Chương 79

Diệp Vỹ nhìn thoáng qua căn nhà phía sau, gã từ trong túi móc ra một túi kẹo lớn nói: "Dao Dao, năm nay đã làm phiền con rồi, anh trai kia kỳ thật cũng là một người đáng thương, mặc dù cậu ta vô cùng yêu sạch sẽ, người lại không dễ ở chung, lại vòng vo rúc vào sừng trâu, vừa tự đại vừa ngạo mạn (đã tỉnh lược một trăm chữ), nhưng...... Cậu ta là em trai của Như Lan, cũng là bạn của anh, ngoan, kẹo phải từ từ ăn, biết không?"

Cây cối không gió phát ra tiếng vang leng keng, Diệp Vỹ khẽ cười quay đầu lại đuổi theo hai người họ.

Ba người sánh đôi đi trong thành nhỏ lúc nủa đêm, Chu Quyết cảm thấy hai người bên cạnh như người câm vậy, bầu không khí quá áp lực, cậu hỏi Diệp Vỹ: "Tại sao ba năm qua anh không xuất hiện?"

Diệp Vỹ nói: "Tại sao tôi phải xuất hiện?"

Chu Quyết thoáng sửng sốt, cậu nói: "Chúng ta không phải bạn bè sao?"

Lần này đến lượt Diệp Vỹ khựng lại một chút, rất nhanh gã liền thay loại mỉm cười lạnh nhạt nói: "Đúng vậy, chúng ta là bạn bè, cho nên Trần Hạo không xuất hiện, tôi cũng không thể xuất hiện, nếu tôi đi ra cậu nhất định sẽ truy hỏi tôi, mà Trần Hạo lúc ấy lại không hề muốn gặp người quen chút nào, giống như chứng trầm cảm vậy, chỉ có thông qua phương pháp như vậy mới có thể khiến trong lòng cậu ta buông bỏ trọng trách."

Trần Hạo nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, anh hừ một tiếng nói: "Yên tâm đi, tôi đã không sao nữa rồi."

Chu Quyết nói: "Vậy thì tốt rồi........ Đúng rồi, Diệp Vỹ anh nên đến gặp Khỉ Còi, cậu ấy còn ở Thượng Hải. Nếu cậu ấy biết anh còn sống, cậu ấy nhất định sẽ rất vui."

Ánh mắt Diệp Vỹ xẹt qua một tia thần sắc nói không rõ được, gã có chút khoái trá nói: "À, à, tôi nhớ ra rồi, thằng bé còi cọc kia à...... Quả thực phải đi gặp cậu ta rồi, lúc đầu cậu ấy thực là đánh tôi không ít nha." Nói xong gã liền sờ sờ mặt, ánh mắt quỷ dị nói không nên lời.

Trần Hạo và Chu Quyết nhìn nhau, Chu Quyết nói: "Có phải anh ta rất thù dai không..... "

Trần Hạo nói: "Đúng vậy, chòm sao bò cạp đó, nếu cậu ấy chịu đi gặp Khỉ Còi, anh nghĩ cuộc sống của Khỉ Còi sẽ không thái bình được nữa rồi......."

Diệp Vỹ đột nhiên quay đầu nói: "Mấy người nên trả nhân tình cho tôi, tôi muốn cầu hai người tiếp tục giữ bí mật một thời gian nữa, nhưng mà yên tâm không cần lâu quá đâu, haha......."

Chu Quyết nghe được tiếng cười kia da gà cũng nổi lên, tâm tình Diệp Vỹ đột nhiên trở nên cực kỳ tốt, rõ ràng bước chân cũng nhanh hơn chút.

Trần Hạo thấp giọng nói một câu: "Ngạo kiều...... "

Chu Quyết hỏi: "Đó là ý gì?"

Trần Hạo suy nghĩ một chút nói: "Trong lúc anh nằm viện, có một cô ý tá vẫn luôn kể cho anh một quyển tiểu thuyết tên là 《 Quỷ Thoại Liên Thiên 》, nghe nói là của một người tên Thanh Khâu viết. Ừm..... Cô ấy nói nhân vật chính trong đó chính là một người ngạo kiều, ngạo kiều chính là ngoài lạnh trong nóng, ý ngang ngược thẹn thùng. Song tổng thể mà nói thuộc tính của Diệp Vỹ cùng nhân vật chính trong kia trái ngược. Được gọi là Công là một loại hưởng thụ."

Chu Quyết như có điều suy nghĩ, nhưng vẫn như cũ vẻ mặt mê mang nói: "Thì ra là thế à....... "

Trần Hạo nhìn ánh trăng ló khỏi đám mây nói: "Đi thôi, chúng ta trở về."

Phiên ngoại (2)

Tiểu quỷ phiền phức

"Anh tin thế giới này có quỷ không?"

"Không....... Không tin lắm........"

"Thật sự có nha, em kể cho anh......"

Hầu Hiểu Vỹ ngồi trong quán cafe, cô gái đối diện mặt mũi rất đáng yêu, một đầu tóc ngắn dí dỏm, lúc nói chuyện lọn tóc sẽ tưng tưng.

Tim Hầu Hiểu Vỹ cũng nhảy tưng tưng theo, hắn ho khan một tiếng nói: "Nhã Nhã à, em thấy đó anh thật sự nghĩ chủ đề trước có chút không hợp thời, chúng ta đều đã lớn rồi......."

Cô gái tên Nhã Nhã cắt ngang lời Hầu Hiểu Vỹ, cô mở to hai mắt nhìn nói: "Hiểu Vỹ, anh biết hôm nay em hẹn anh tới có chuyện gì không?"

Hầu Hiểu Vỹ lắc đầu, lập tức lại gật đầu nói: "Dù là gì, thì là anh không đúng, anh quên mấy hôm trước là đêm lễ thất tịch, anh công việc bận rộn không có thời gian cùng em."

Cô bé nhìn Hầu Hiểu Vỹ chờ đợi, trong lòng Hầu Hiểu Vỹ vô cùng thấp thỏm, hắn có một loại cảm giác rất không tốt.

Cô gái nói: "Hiểu Vỹ, ngay từ đầu em cảm thấy anh bộ dáng rất tốt, lại đẹp trai, hẳn sẽ là loại người săn sóc con gái, nhưng bây giờ em nghĩ chúng ta không hợp......."

Tay Hầu Hiểu Vỹ cầm cafe không cẩn thận run lên, cafe hắt lên quần áo, cô gái càng thêm thất vọng lắc đầu, nhanh nhẹn đứng dậy nói: "Xin lỗi, anh là một người tốt, nhưng chúng ta không hợp."

Nói xong câu đó, liền rời khỏi chỗ, Hầu Hiểu Vỹ cầm lấy muỗng trong miệng mắng: "Mẹ kiếp, người thứ năm rồi, mẹ nó thật sự phải làm Sakuragi Hanamichi sao? Mình có chỗ nào không tốt? Muốn hoa có hoa, muốn xem cái phim thời đại X ngu bò chuyên đào hố kia kia tôi cũng mang cô đi xem rồi, người tốt...... Lại là cái vé người tốt.......Gom bao nhiêu vé người tốt mới có thể đổi được một cô bạn gái về?"

Ngay khi Khỉ Còi đau khổ muốn tìm người cho ăn đánh tơi bời, điện thoại di động vang lên.

"Alo!"

"Mẹ kiếp, Khỉ Còi! Cậu ăn sai thuốc nổ rồi."

"Cút, ông đây lại bị phát vé người tốt rồi, con mẹ nó......."

"Ai........Tiểu Mạt hay Kiều Kiều?"

"Móa....... Có phải cậu thiếu ăn đánh không hả!"

"Ờ, đúng rồi, gần đây là cái cô tên Nhã Nhã, không nói chuyện này, tớ nói nha Khỉ Còi. Cậu.......Gần đây chú ý một chút......"

"Cái gì? Chú ý cái gì?"

"Chú ý người chung quanh, có việc lạ gì phát sinh chẳng hạn........"

"Người chung quanh tớ làm sao?"

"Tóm lại, người anh em tớ nhắc nhở cậu rồi, đến lúc đó....... Tóm lại cậu đừng trách tớ."

Đầu kia điện thoại bị cắt đứt, Hầu Hiểu Vỹ có chút buồn bực: "Lão Nhị muốn làm cái lông gì chứ, nhưng mà nghe giọng điệu trái lại so với trước đây có sức sống hơn........"

Hắn mở điện thoại di động nhìn ngày tháng một chút, ngày mai chính là rằm tháng bảy rồi. Chẳng lẽ cậu ấy nhắc hắn nhớ đi viếng mộ?

Hắn cầm điện thoại dần rơi vào trong hồi ức, đúng vậy, cuối cùng hắn đã chạy, kỳ thật rất không nên thế...... Cứ như vậy để lại hai người bạn mình ở nơi ấy, mà hắn vẫn còn tiếp tục sống.

Hắn rất tự trách, hắn nghĩ hắn đã mắc nợ người khác một mạng, nhưng cho hắn một cơ hội nữa, hắn vẫn như cũ chọn chạy, bởi vì hắn vẫn chưa muốn chết.

Hắn gõ bàn một chút, chuẩn bị rời đi. Sau đó hắn bắt đầu vô thức đi lang thang, dù sao mới vừa thất tình, cùng phần lớn nam thanh niên thất tình giống nhau, hắn đi dạo đến khuya mới trở về, hắn bây giờ là một cảnh sát xã khu, cư dân của xã khu đều biết anh cảnh sát quèn này kỳ thật làm người thành thật.

Hắn đi dạo trên đường, tâm tình cũng không bi ai nhiều mấy, ngược lại cảm thấy ít nhất thời gian tới hắn có thể thoải mái, không cần cố gắng lấy lòng nữ sinh nữa, không cần cố gắng ràng buộc chính mình. Hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời, mặt trăng rất lớn, đã xem như tròn lắm rồi.

Hắn bắt đầu ngâm nga, làm ình trở nên thoải mái hơn. Một bên ngâm nga một bên hắn nghe được tiếng trẻ con nói chuyện.

Hắn nhìn đồng hồ đeo tay, gần 11h rồi còn chưa về nhà?

Xuất phát từ kỹ năng nghề nghiệp, hắn đi về nơi phát ra thanh âm. Tiểu khu bốn phía là hoa viên xây theo hình vòng tròn, giữa một lối đi nhỏ, làm coi như vô cùng lịch sự tao nhã. Bên cạnh có rất nhiều tre trúc và cây long não.

Hắn từ bên cạnh lối đi nhỏ tiến vào bụi cây, nhưng tìm một vòng lớn cũng không phát hiện có trẻ con. Nhưng thanh âm từ trong khắp ngõ ngách không ngừng phát ra.

"Chơi trốn tìm, kiếm tiểu quỷ, quỷ không ảnh, nhìn không thấy, xoay một vòng trên cây, xoay hai vòng bên mộ, xoay ba vòng quay đầu lại nhìn xem!"

Khỉ Còi bắt đầu có chút rùng mình, thanh âm kia giữa đêm hè nóng bức nghe thấy cũng khiến lông tay dựng thẳng đứng, hắn trèo vào cột vòng xanh bên cạnh. Phát hiện bên trong có một hộp giấy.

Hắn nghĩ thầm: Sẽ không có trẻ con ở bên trong chứ, nhưng hộp này cũng quá nhỏ.......

Hắn nuốt một ngụm nước miếng, ngồi xổm xuống chuẩn bị mở cái hộp, ngay khi tay hắn vừa mới đụng tới hộp giấy, đột ngột thanh âm ngừng bặt.

Hắn không dám tùy tiện mở hộp, bỗng dưng hắn cảm giác trên đầu tỏa ra một thanh âm: "Anh trai à, anh đang làm thế?"

Hắn ngẩng đầu liếc mắt nhìn một cái, thiếu chút nữa cả người ngã về phía sau, một đứa bé cứ thế ghé vào sau lưng hắn, nhưng hắn cư nhiên một chút cũng chưa hề cảm giác thấy?

Đứa bé kia từ sau lưng hắn bò xuống, hắn phát hiện là một bé trai năm sáu tuổi, mắt cực kỳ lớn, đôi mắt như vậy chợt khiến hắn nhớ tới Diệp Vỹ.

Hắn lắc đầu, khom lưng hỏi: "Nhóc con, trễ như vậy không trở về nhà ở đây làm gì?"

Đứa bé bĩu môi nói: "Anh trai à anh trễ như vậy không trở về nhà ở đây làm gì?"

Hắn bị hỏi ngược, vô thức lộ ra vẻ mặt quẫn bách và khó xử. Đứa bé lập tức nói: "Anh trai có phải bị thất tình không?"

Khóe mắt hắn co giật nói: "Không thể nào, nhà em ở đâu? Anh đưa em về."

Đứa bé trái lại rất ngoan ngoãn gật đầu, Khỉ Còi phát hiện đứa bé này hình như mặc quần áo mùa đông.....Nó cư nhiên mặc một cái áo bông màu đen.

Mặc dù trong lòng vô cùng cổ quái, nhưng cũng đã đáp ứng đưa nó về rồi........

Thằng bé vươn tay nói: "Anh ơi em dắt anh đi."

Khỉ Còi chung quy cảm thấy đứa bé này không đúng, chẳng lẽ gặp tiểu quỷ rồi? Nhưng nhìn hắn như vậy hiện giờ quay đầu bỏ chạy hình như không có tiền đồ lắm, Khỉ Còi do dự một chút vẫn là cầm tay đứa bé kia, bàn tay lạnh như cây nước đá vậy. Hắn vô thức muốn rụt tay về, đứa bé đột nhiên nắm chặt lấy. Sau đó nói: "Anh nhất định phải đưa em về nha, nếu không.......Em về không được nữa."

Khỉ Còi cố gắng tỏ vẻ tự nhiên hơn, hắn xé ra một nụ cười tương đối khó coi nói: "Chẳng lẽ em sợ cha mẹ em trách em trễ như vậy còn chưa trở về?"

Mặt của thằng bé vẫn không hề có nụ cười, nó gật đầu.

Khỉ Còi một đường không nói gì, tùy thằng bé kia dẫn hắn đi, Khỉ Còi phát hiện nó dẫn hắn tới một dãy nhà cũ bên cạnh tiểu khu. Nơi này không có đèn đường, một mảnh đen nhánh.

Khỉ Còi thật sự chịu không được loại bầu không khí vừa tối tăm vừa quái dị này, hắn mở miệng nói: "Em tên gì?"

Trong bóng đêm Khỉ Còi nhìn không rõ bộ dáng của đứa bé bên cạnh, hắn chỉ có thể cảm giác được bàn tay lạnh buốt cầm trong tay vẫn nắm.

Trong bóng đêm truyền đến thanh âm của trẻ con: Diệp Kỳ.

Khỉ Còi nghĩ thầm....... Sao cũng là họ Diệp........

Hắn bất tri bất giác nhớ tới Diệp Vỹ, hắn nói: "Anh cũng quen một người họ Diệp.

"Anh ấy là người thế nào?"

"Một tên biến thái."

Khỉ Còi cảm giác tay như bị cái gì như kìm sắt kẹp một cái, hắn gào lên. Nhưng rồi lại không cách nào vẫy rơi cái tay kia.

Thanh âm của đứa bé nghe có chút tức giận: "Anh tại sao nói anh ấy biến thái?"

Khỉ Còi nhấc lại một lần, suy nghĩ của hắn bị đưa vào khoảng thời gian ba năm trước, hắn chậm rãi mở miệng nói: "Kể cho nhóc con một câu chuyện nhé....... Đó là một câu chuyện về một quyển sách........"

Khỉ Còi đi từ từ, chậm rãi kể, cuối cùng hắn mở miệng nói: "Ngay từ đầu anh nghĩ người này một chút cũng không có hơi thở của sự sống, anh không thích mấy thứ loại ngấm ngầm khó dò này. Nhưng về sau anh phát hiện anh ấy kỳ thật dường như là một người rất lạnh, muốn tới gần đống lửa để sưởi ấm. Anh ấy coi thường tử vong cùng lý giải biến thái, đều chỉ để phát tiết che giấu anh ấy muốn cuộc sống như người bình thường. Nhưng sau khi anh hiểu được những điều này, anh ấy cũng đã mất rồi....... Anh ấy là một tên biến thái, điểm ấy anh thừa nhận, nhưng cũng là người bạn anh đây đời này khó có được, mất đi, cũng sẽ không có nữa."

Khỉ Còi bất tri bất giác kể thật lâu, nhưng hắn kinh ngạc phát hiện hắn vẫn luôn đi, thẳng tắp đi về phía trước. Đi gần một giờ rồi?

Hắn cúi đầu nhìn đứa bé bên cạnh, đứa bé kia nhìn qua rất an tĩnh, lúc hắn kể chuyện, đứa bé một chút cũng chưa hề phát ra âm thanh, nó cứ thế nhìn về phía trước, nghe Khỉ Còi kể hết thảy những chuyện đã phát sinh ba năm trước.

Cuối cùng đứa bé mở miệng nói: "Tới rồi."

Hắn dừng bước, Khỉ Còi phát hiện nơi này cư nhiên là một căn nhà lầu nhỏ, hắn nhìn ngọn đèn cửa sổ gật đầu, ngọn đèn cư nhiên chính là loại màu đỏ vô cùng quỷ dị, hắn nghĩ thế nào cũng cảm thấy đứa nhỏ này cùng tòa nhà kia lộ ra một cỗ quỷ khí, hắn ho khan một tiếng, hắn ngồi xổm xuống nói: "Nhóc con em lên đó đi, ba mẹ em sẽ không trách em. Anh không lên đâu."

Đứa bé trừng mắt nhìn nói: "Anh à, anh kỳ thật rất thích cái chú đã cứu anh đúng không."

Khỉ Còi nhất thời nghẹn giọng, hắn cười ha ha nói: "Anh tin anh ấy khẳng định rất không thích anh, bởi vì anh ấy luôn chọc ghẹo anh. Được rồi, em lên đi thôi. Ngủ sớm một chút nha."

Hắn nhẹ nhàng đẩy lưng đứa bé, sau đó liền xoay người đi.

Hắn chợt nghe sau lưng xuyên qua một giọng nói của người lớn: "Cậu nghĩ, tôi chán ghét cậu sao?"

Hắn ngạc nhiên quay đầu lại, trong hàng hiên đã không còn đứa trẻ nữa. Giọng nói kia thật sự rất giống giọng của Diệp Vỹ, hắn nhìn tay mình, lại càng hoảng sợ, trên tay của hắn cư nhiên chẳng biết từ khi nào nắm một tờ giấy vàng mả.

Hắn ném giấy vàng mả trên mặt đất, giấy vàng mả bay xuống nền đất, sau lưng giấy vàng mả có một dãy số, Khỉ Còi cầm lên phát hiện là một số di động.

Hắn chửi nhỏ một câu: "Đệt, gặp quỷ rồi!"

Hắn đảo mắt nhìn quanh, nghĩ nơi này căn bản không phải nơi gần nhà họ. Hắn cúi đầu nhìn tờ giấy vàng mả có viết số di động nọ, cũng cảm giác đầu bắt đầu đau rồi.

Hắn lui về sau một chút, sau đó bắt đầu chạy trở về. Hắn nghĩ đứa bé kia có lẽ không phải người sống, sau khi trải qua chuyện ba năm trước, hắn đối với những thứ không tồn tại này càng thêm kiêng dè và tin chắc. Do đó khi bạn gái hỏi hắn tin hay không, hắn vô cùng phản cảm.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện