CHƯƠNG 24: May mắn trùng phùng lúc chưa gả

Thời gian chậm chạp trôi qua, cuối cùng cũng đã đến ngày ta xuất giá. Mưa vẫn cứ giăng giăng ngoài trời. Mùa mưa tại Trường An luôn đến sớm như vậy. Vì cửa sổ phòng bị đóng kín mít, thế nên không có bất cứ cơn gió nào lọt vào, không khí nóng bức, oi ả phả từ dưới nền nhà lên, không bao lâu đã khiến bộ y phục lụa trên người ta ẩm ướt vô cùng khó chịu.

Ta đã thủ tung mái tóc được Tiểu Thúy chải chuốt đâu vào đấy trước đó. Trên bàn một bộ y phục của tân nương đỏ thắm được xếp gọn, trông chói mắt lạ thường. Bộ y phục đó chẳng khác nào một ngọn lửa, khiến cho ta có cảm giác nóng rực, bất an. Ngày mai ta phải thành thân cùng Vương công tử rồi, nhưng trong lòng chẳng thấy vui vẻ chút nào.

Ta nóng đến mức nằm lăn lộn trên giường mãi không thể nào ngủ nổi, sau cùng ta đành ngồi dậy đập muỗi giết thời gian. Giữa đêm khuya, ta vẫn có thể cảm nhận được có người ở bên ngoài đang dõi theo mình. Từ khi đạo sĩ phán rằng ta bị ác quỷ nhập thân, mọi người đều không dám lại gần khu vực phòng ở của ta nữa. Giờ căn phòng này bí bức như một nhà giam.

Trong chiếc bình gốm đắt tiền đặt trên chiếc bàn không xa, có cắm một bông hoa chẳng biết tên là gì, đang tỏa ra thứ mùi hương đến phát ngấy. Bên ngoài có thứ gì đó lắc qua lắc lại. trong lòng ta cảm thấy vô cùng phiền não, bàn tay đập muỗi càng thêm mạnh bạo, không bao lâu đã dính đầy vết máu, tất cả đều là những xác muỗi bị ta tiêu diệt. Ta hóa bi thương thành sức mạnh diệt muỗi, một tay chống nạnh, một tay giơ lên giữa không trung, đưa đôi mắt tinh như mắt ưng tìm các con mồi đang lượn lờ trong phòng.

Một lúc sau, Tiểu Thúy liền đẩy cửa bê bát thuốc vào phòng. Vừa nhìn thấy ta, cô bé ngây người, miệng há ra, lại than dài một tiếng, như thể cảm thấy bệnh tình của ta ngày càng nặng hơn vậy. Ta chán nản nhận lấy bát thuốc, thổi hơi nóng một cách thô lỗ. Hơi thuốc nóng bay lên, khiến sống mũi, khóe mắt ta cay xè, cảm giác tê dại truyền đi khắp cơ thể.

"Tiểu thư, người hãy đi nghỉ sớm đi, ngày mai người đã xuất giá sang nhà Vương công tử rồi." Ta uống thuốc xong, Tiểu Thúy nhận lấy chiếc bát rồi đưa cho ta một tời giấy, ánh mắt tràn đầy tình cảm. Ta nhận lấy tờ giấy, tiện tay lau luôn mấy xác muỗi lên bờ tường. Trong giây lát, bờ tường trắng tinh hiện lên những vết máu đen đên đỏ đỏ. Tiểu Thúy nhìn thấy ta như vậy, đôi môi khẽ động, không biết đang nói gì. Sau đó cô bé cầm chiếc bát rồi lặng lẽ rời khỏi phòng. Cửa phòng lại bị khóa, tuy rằng không nghe thấy tiếng động, thế nhưng ta biết chẳng thể nào mở cửa ra được.

Nghĩ tới ngày mai đã phải xuất giá, ta lại càng không thể chợp mắt. Bên ngoài trời vẫn tiếp tục mưa. Qua lớp giấy dán mỏng trên cửa sổ, ta có thể nhìn thấy mưa lớn đến trắng cả trời. Căn phòng này giống như một chiếc lồng, không khí nóng bức tỏa ra từ khắp nơi trên giường, như đang thiêu đốt tấm lưng của ta.

Có chuyện gì thế không biết, tại sao căn phòng này càng lúc lại càng nóng vậy? Ta bực bội ngồi thẳng dậy, nắm lấy tấm rèm.

"Khụ khụ…"

Một làn khói nồng nặc xộc lên mũi khiến ta ho sặc sụa. Ta đưa mắt nhìn ra ngoài, thôi chết… hình như Tiểu Thúy đã quên không dập tắt lửa trong lò sắc thuốc, bây giờ lửa vẫn còn đang cháy. Phòng của ta lại bị đóng chặt, lúc này mà cháy thì thực sự chẳng thể nào thoát ra nổi. Mưa bên ngoài càng lúc càng lớn, nhưng chẳng hề ảnh hưởng đến ngọn lửa kia, nó không ngừng thè lưỡi liếm sạch những tấm giấy dán trên cửa sổ.

"Cứu ta với… khụ khụ…"

Ta sợ quá liền thét lên. Hiện giờ đang là nửa đêm, trước đó, nha hoàn của các phòng đều vì bận rộn chuẩn bị hôn sự của ta, nên mệt mỏi quá chắc giờ đang ngủ rất say. Hơn nữa gần đây, mọi người đều cho rằng ta không bình thường, hàng ngày những lúc ta phiền não đều đập phá đồ đạc, khiến họ không còn cảm thấy ngạc nhiên nữa nếu phòng ta phát ra những tiếng động lạ.

Khói tràn qua khe cửa vào trong, ta cũng chẳng để tâm được nhiều, xông lên trước, tóm lấy chiếc gương đập mạnh vào cách cửa. Trong khoảnh khắc, ta chỉ cảm thấy bàn tay nhói lên. Những mảnh gương vỡ vụn trên mặt đất ánh lên khuôn mặt trắng nhợt vì hãi hùng của ta. Máu tươi chảy ròng ròng từ lòng bàn tay, thuận theo ngón tay, chảy tí tách xuống những mảnh gương vỡ. Màu đỏ chói lóa hiện lên trước mặt ta, cực kỳ đáng sợ!

Đêm mưa không hề có ánh trăng, thứ ánh sáng duy nhất lúc này chính là của ngọn lửa.

Gương vỡ rồi nhưng khóa vẫn chưa mở ra được. Ngọn lửa bên cửa sổ như một con mãnh thú tấn công mạnh mẽ vào trong phòng. Không khí bên trong nóng rát, khói mịt mù khiến ta chẳng thể mở mắt ra nổi. Ta há miệng, uất ức phát khóc, tại sao ta đã xui xẻo như vậy rồi mà ông trời vẫn còn muốn thiêu chết ta?

"Mở cửa ra! Mở cửa ra! Mau cứu ta! Mẹ kiếp, các ngươi có định mở cửa hay không?" Toàn thân căng tràn sức lực, ta vội vực dậy tinh thần, bản cô nương vẫn còn chưa thành thân, làm sao có thể chết cháy trong này được. Ta tung chân đạp cửa, chỉ cảm thấy bàn chân rất nhanh truyền lại cảm giác nóng rực. Ta đưa tay định tóm lấy chiếc khóa đồng, ai ngờ, vừa mới chạm vào, bàn tay ta đã bỏng rát. Nóng chết ta mất thôi!"

"Ây da!" Ta rụt tay lại, đưa lên sờ tai, nóng đến mức ta chỉ còn biết nhảy lên liên hồi.

"Chết tiệt, ai bảo nàng làm bừa thế hả? Đứng lui sang một bên, ta còn vào trong." Một giọng nói quen thuộc vang lên, Diệu thở gấp, dường như cũng vô cùng căng thẳng.

Thấy có người đến cứu, ta vội vã tránh sang một bên. Một tiếng động lớn vang lên, cửa bị đạp đổ, ngọn lửa bùng lên, khóc bốc ngi ngút, ta bị sặc khói, mắt mũi cay xè, không ngừng ho sặc sụa.

Trong ánh lửa xuất hiện một người mặc y phục màu đen, nước mưa chảy lướt từ đầu xuống chân. Chàng nhẹ tháo bịt mặt xuống, để lộ ra khuôn mặt tuấn tú mà tiều tụy, chỉ có đôi mắt là vẫn sáng chói như sao trời, linh động hoạt bát. Ta đứng lặng tại chỗ, không biết có phải vì quá sợ hãi trước ngọn lửa khủng khiếp kia hay không nữa. Ta nhìn chăm chăm vào chàng, nước mắt lã chã rơi xuống không thôi. Khói nồng nặc, xộc lên khiến sống mũi cay xè, đôi mắt nóng rực, nước mắt lại càng chảy ra dữ dội. Trong lòng ta lúc này có cảm giác rất kì lạ, không biết là ngọt ngào hay đắng cay, tức giận hay vui mừng.

"May mà còn tới kịp!" Chàng cũng đứng lặng tại chỗ, sau đó tiến lên một bước, kéo ta lại. Ta ngã vào vòng tay chàng, nghe thấy tiếng tim chàng đập điên cuồng rõ rệt, kiên định y như tiếng chuông tại chuông lầu Trường An vậy. Hơi thở chàng gấp gáp, tay ôm chặt lấy ta, chặt tới mức ta sắp chẳng thể nào thở nổi.

"Nàng không sao rồi, không sao là tốt!" Nước mưa ngám từ y phục chàng sang người ta, mang theo cảm giác mát mẻ. Thế nhưng lồng ngực của chàng lại nóng rực khiến khuôn mặt ta cũng nóng bừng theo.

"Ai nói là ta không sao chứ? Bây giờ tai ta không nghe được nữa, phòng cháy cả rồi, lại còn mắc chứng bệnh không cách nào cứu chữa. Ta sắp chết rồi, chàng còn ôm ta chặt thế này, y phục đầy nước của chàng sẽ ngấm vào người ta mất." Trong khoảnh khắc, ta đột nhiên nhớ ra rất nhiều tội lỗ đáng ghét của chàng, ta vùng vẫy đẩy chàng ra, đưa lời mắng nhiếc. Nhưng cho dù ta đánh mắng thế nào, chàng vẫn cứ nhất nhất ôm chặt lấy ta.

"Không phải nàng nghe thấy ta nói hay sao?" Chàng cúi đầu, thì thầm bên tai ta, giọng điệu dịu dàng. Ta bất ngờ nhận ra, đúng vậy… tại sao ta lại có thể nghe thấy chàng nói chuyện chứ? Lẽ nào, đại phu nói không sai, ta hoàn toàn không phải không nghe thấy mà chỉ là không muốn nghe, cố ý… để cho bản thân không nghe thấy? Ta thực sự đã mắc tâm bệnh? Diệu chính là vết thương chôn vùi sâu kín trong trái tim ta?

"Ta có thể nghe thấy rồi?"

"Đương nhiên là nàng có thể nghe được, nếu không ngày ngày nhìn những tờ giấy kia sao có thể hiểu được. Chẳng phải nàng cũng đâu biết nhiều chữ như vậy?" Giọng nói đáng ghét của Diệu lại vang lên, hơi thở thôi bên tai khiến ta thấy ngứa ngáy. Ta gật đầu, đúng là có lí, ta cũng không biết nhiều chữ, chỉ dựa vào những tờ giấy đó làm sao mà biết được họ muốn nói những gì. Vừa mới nghĩ như vậy, ta lại cảm thấy bất ổn, đợi khi Diệu cười thành tiếng, ta mới biết mình bị mắc lừa.

"Ai nói ta không biết chữ nào, ta… ta… ta…" Ta lắp ba lắp bắp một hồi lâu, mãi chẳng thể nói hết được một câu. Diệu nhìn ta, ánh mắt đắm say như muốn nuốt chửng ta vậy. Trước ánh mắt đó, ta tự nhiên cảm thấy có chút chột dạ. Ánh mắt chàng tươi tắn, vừa như chọc ghẹo, lại vừa thương xót, bao dung, dịu dàng nhìn ta đầy tình ý.

"Đồ ham ăn, chúng ta đừng lừa gạt bản thân nữa được không? Đừng tiếp tục gây tổn thương cho đối phương nữa nhé! Chúng ta hãy cùng nhay rời khỏi nơi này, được không?" Giọng chàng rất nhẹ, mang theo chút nghẹn ngào, bối rối.

Mưa vẫn đang rơi, thân hình gầy guộc của chàng ẩn hiện sau lớp y phục, chàng nhìn ta, ánh mắt như ngọn lửa tuôn trào, nóng đỏ rực rỡ.

"Được!" Ta buột miệng thốt ra. Khoé miệng chàng liền cong lên. Dường như chàng biết chắc ta sẽ trả lời như vậy.

Đồ ngốc, tốt gì mà tốt? Suýt chút nữa ta đã bị con hồ li này mê hoặc đến mất hết ơhương hướng rồi. Cái gì mà ánh mắt rừng rực ngọn lửa? Căn phòng này vốn đang bị cháy, đó chỉ là ánh lửa ánh lên trong mắt chàng mà thôi. Trước kia chàng đã đối xử với ta thế nào, mới nhanh như vậy lẽ nào ta đã quên? Chàng gây tổn thương cho ta, ta làm sao có thể tha thứ cho chàng dễ dàng như vậy được? Nghĩ tới đây, ta liền đẩy chàng ra, không còn vẻ hân hoan vui mừng như khi nãy.

"Phiến Nhi, xin lỗi nàng!" Chàng nhìn ta, trong cơn mưa rét giọng nói thoáng run run. "Nàng có biết, hôm đó, khi quay về vương phủ, nhìn thất vết máu vương trên mặt đất, ta đã lo lắng thế nào không? Sau đó, ta đã đi khắp nơi nhưng chẳng thể tìm thấy nàng, ta thực sự đã sợ hãi vô cùng…"

"Ta ốm gần chết, chàng đã đến thăm ta lần nào chưa?" Chàng không nhắc thì thôi, nói đến đây là ta lại tức giận sôi sục. Mấy tháng gần đây có thể coi là khoảng thời gian uất ức nhất kể từ sau khi ta "hoàn lương", ngày nào ta cũng sống u uất như một người con gái bị bỏ rơi, còn chẳng bằng cuộc sống bữa đói bữa no của kẻ ăn mày trước kia nữa.

"Ta vẫn ở bên nàng, chỉ là nàng không phát hiện ra thôi." Ánh mắt Diệu thoáng hiện nỗi xót thương, khuôn mặt tuấn tú giờ góc cạnh hơn trước rất nhiều.

vẫn luôn ở bên… như vậy có nghĩa gì? Ta đi quanh chàng một vòng, miệng há hốc. Cơn mưa vẫn không ngừng trút lên người hai chúng ta.

"Tại sao nàng lại nhìn ta như vậy?" Chàng cảm thấy căng thẳng, như là sợ hãi trước vẻ mặt nửa mừng rỡ nửa bi thương của ta.

"Giống, thực sự quá giống! Thảo nào ta lại thấy chiếc bóng đó sao mà quen thế. Thì ra chàng chính là tên đạo tặc khiến ta hàng đêm không ngủ chỉ mải miết đi canh, còn bị tiểu nhị hất ra ngoài đường, nửa đêm mò về nhà thì bị gia đinh đánh, sau cùng còn bị coi như trúng tà." Đạo tặc gặp nhau, vô cùng tức giận. Oan gia ngõ hẹp, chẳng thể tránh đường!

"Này, đồ ham ăn, mau nhả ra, nhả ra, tay ta sắp bị cắn đứt rồi. cô nương đanh đá, nàng định mưu sát tướng công à, nàng… nàng… nàng cắn tay ta làm gì hả? Này… nàng còn không nhả ra sao, nàng thực sự bị điên rồi à?" Ta tóm lấy bàn tay chàng cắn mạnh ta chỉ hận không thể uống máu hồ li, ăn thịt hồ li, lột da hồ li. Nếu không phải do tên hồ li đáng chết này, ta sẽ không bị trái Thạch Lựu thối tha kia tát cho hai cái, không bị kiếm sát thương, không bị ngấm mưa đến phát sốt, không bị người khác chê cười. Nếu không phải vì tên hồ li đáng ghét này, ta cũng không phải đi bắt đạo tắc giữa đêm khuya, lại còn bị coi như điên loạn. Uổng cho ta ngày ngày nhung nhớ, nghe ngóng tin tức, lúc nào cũng cho rằng chàng là người tốt nhất, luôn cảm thấy chàng sẽ không tuyệt tình đến thế, luôn sợ chàng sẽ bị lão Hoàng đế lạnh nhạt, luôn lo lắng chàng bị các đại thần trong triều bài trừ… Thế nhưng chàng lại sắp sửa thành thân với người khác, còn giúp người đó ăn hiếp ta, rồi nửa đêm nửa hôm giả đạo tặc đến hãm hại ta.

"Đồ ham ăn, nàng khóc sao?"

"Khóc cái gì mà khóc, lửa cháy ngợp trời, khói bốc nghi ngút thế này, mắt ta cay không được sao? Chàng nhìn thấy ta khóc lúc nào? Đây chẳng phải là nước mưa đọng lại trên mặt à?" Ta thút thít nói. Ta còn lâu mới khóc, huống hồ đang yên đang lành, ta sao có thể khóc lóc vì một con hồ li vô lương tâm được?

"Chàng đi đi, ta không bao giờ muốn gặp lại chàng nữa." Ta quay người định đi về phòng, thế nhưng chợt nhận ra phía sau lưng mình chẳng còn căn phòng nào hết, giờ chỉ còn trơ khung gỗ đen sì vẫn còn đang toả khói, ướt đẫm nước mưa mà thôi.

"Ây da! Coi như không còn nhà mà quay về nữa rồi." Trong lòng ta cảm thấy vô cùng chán chường, liền ngồi bệt xuống mặt đất đầy nước, oà khóc.

"Nàng làm gì thế, mau đứng dậy đi, nước lạnh lắm đó! Được rồi, được rồi, nàng đã đánh, mắng lại còn cắn ta rồi, chắc cũng nên nguôi giận đi chứ? Ta đã sai, ta xin lỗi nàng có được không? Nàng muốn thế nào hả? Kim ngân châu báu, ngọc ngà gấm vóc, hay là…?"

"Cứ trực tiếp đưa ngân phiếu đi!" Nghe Diệu hỏi vậy, ta chẳng nghĩ nhiều liền buột miệng đáp lại. Diệu bất chợt lặng người, không biết phải làm gì cho phải.

"Nàng nhìn xem y phục của nàng ướt cả rồi, ta đưa nàng về vương phủ nhé!"

"Ai cần chàng lo, ta còn lâu mới sống cùng chỗ với quả thạch lựu thối tha đó. Chàng đi mà thành thân cùng quả thạch lựu ấy đi. Ngày mai ta sẽ lấy Vương công tử làm tướng công." Vừa nghe thấy chàng nhắc tới vương phủ, ta lại nhớ đến hôm đó bản thân đã bị quả thạch lựu thối tha sỉ nhục đến mức nào.

"Kệ cha cái tên Vương công tử đó. Chết tiệt, đừng có nhắc đến Vương công tử gì đó trước mặt ta!" Diệu thầm chửi một câu, rồi nghiến răng nghiến lợi trông đến là thú vị.

"Chàng hung dữ gì chứ, ta cứ thích nhắc tới người ta đấy, ta cũng cứ gả cho Vương công tử đấy. Chàng ấy đã vì ta mà bán cả nhà, chàng ấy còn nói dù đi ăn xin cũng luôn ở bên ta, chàng ấy tốt hơn chàng…" Ta còn chưa kịp nói hết, chàng đã đưa bờ môi nóng ấm của mình tới. Thắt lưng của ta bị tay chàng xiết lại đau nhói, vậy mà chàng hình như chẳng có ý buông ra. Chàng trao cho ta một nụ hôn mãnh liệt. Cái hôn choáng ngợp trời đất đó vừa ngang ngược lại vừa cưỡng ép, dường như mang theo biết bao tuyệt vọng và căm hận, chàng như muốn nuốt trôi cả ta vậy.

"Ấy… nàng… có phải là súc sinh biến thành không? Không ngờ lúc nào cũng có thể cắn người được. "

"Chàng mới là súc sinh đó! Ai bảo chàng khi nãy… chàng… chàng định khiến ta ngộp thở mà chết à?" Nếu không phải khi nãy ta cắn chàng một miếng, e là lúc này đã tắc thở chết rồi. Ta hít thở không ngừng, nhìn chàng đứng trong mưa rầu rĩ, bất giác ta bật cười thành tiếng.

"Đồ ngốc, nàng không biết dùng mũi hít thở sao?" Chàng đưa lưỡi liếm vết thương trên môi, dáng vẻ khá là bực bội. Máu đỏ dần lan trên môi chàng, càng khiến khuôn mặt đó thêm phần mê hoặc, quyến rũ như hồ li.

"Nàng tính tình dữ tợn như vậy, ngoài ta ra còn ai dám lấy nàng nữa?" Diệu khẽ mắng một câu, rồi ngước ánh mắt đầy âu sầu nhìn về phía ta. Nhìn đôi môi bị cắn của chàng, ngoài miệng tuy nói đáng đời, nhưng trong lòng ta lại có chút xót xa.

"Vậy chàng có thành thân cùng quả thạch lựu thối tha đó nữa không?"

"Cái gì mà quả thạch lựu thối tha? Ta chỉ lấy người con gái ngốc nghếch, lấy chiếc quạt rách* này thôi. Chắc chắn kiếp trứơc ta đã thiếu nợ nàng, nếu không phải ta không muốn để nàng gả cho tên khốn kiếp kia, hôm nay nàng đã bị chết cháy rồi. Ngọc Tiến Hiền, cái tên đáng chết này, không ngờ lại nhốt nàng trong một căn phòng kín, gọi trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay."

(*) Tên của Ngọc Phiến Nhi đồng nghĩa với từ chiếc quạt trong tiếng Trung.

"Ai khốn kiếp cũng chẳng thể khốn kiếp bằng chàng được."

"Được, ta khốn kiếp, vậy nàng có chấp nhận về nhà cùng tên khốn kiếp này không?"

"Không được đâu, ngày mai ta còn phải gả cho Vương công tử."

"Để tên Vương công tử đó đi gặp quỷ đi!" Diệu bực bội mắng một câu, sau đó lẳng lặng vác ta lên vai đi thẳng. Tiếng mưa rơi gần như nuốt trôi hết mọi lời nói của ta và chàng. Bị chàng vác trên vai, nước mưa cứ thể trôi thẳng vào miệng. Tại sao gia đinh trong phủ vẫn chưa chịu xông tới? Có người cướp sắc cướp tài sản cướp tân nương đây!

Ngoài cửa dường như có bóng người, dưới màn mưa mờ ảo, có thể nhìn thấy rõ ngọn lửa đang bừng bừng cháy.

"Cháy rồi, người đâu mau lại đây! Người đâu mau cứu hoả!" Diệu thét lớn vài câu, mấy tên gia đinh ngốc nghếch nghe vậy vội vàng xông đến. Rồi Diệu nhấc chân, thoắt cái đã bế ta nhảy lên mái nhà nhẹ nhàng không gây bất cư tiếng động nào.

"Cứu hoả cái gì chứ, cứu ta…" Ta còn chưa kịp nói hết câu, Diệu đã nhảy vọt ra bên ngoài phủ, đáp xuống lưng một con ngựa đã được chàng chuẩn bị sẵn. Rồi phi thẳng về phía vương phủ, vó ngựa đập lên mặt nước tạo thành những bọt nước trắng xoá.

"Chàng đưa ta đi đâu thế?"

"Đi làm áp trại phu nhân của ta." Giọng nói của chàng xen lẫn trong tiếng mưa, văng vẳng vọng lại trong rừng cây.

"TA MUỐN NÀNG, NGỌC PHIẾN NHI, LÀM VƯƠNG PHI CỦA TA." Diệu cất lời, từng câu từng chữ vang lên dứt khoát mà mạnh mẽ. Tuy rằng tiếng mưa rất lớn, nhưng ta nghe rất rõ, rõ đến mức cả đời không thể nào quên được.

***

"Ắt… xì." Vừa đến phủ Tần vương, ta liền liên tục hắt hơi.

Ngoài cửa sổ trời không còn mưa dữ dội như tối qua nữa, thế nhưng mưa vẫn cứ rả rích, chưa từng ngừng nghỉ chút nào. Mưa giăng giăng khắp nơi, nhìn từ phía xa, đất trời như một biển nước.

"Lại đây nào, nàng mau uống thuốc đi!" Diệu nhẹ nhàng dỗ dành. Ta quay đầu sang một bên, tại sao lại phải uống thuốc nữa?

"Không uống, vì chàng đã cướp ta đi mất, nên chắc hẳn lúc này Vương công tử đang mắng ta đây mà. Chàng xem không thế sao mà ta hắt hơi liên tục như vậy."

"Nàng hắt hơi liên tục là do bị nhiễm phong hàn, đồ ngốc, hôm qua ta đã bảo nha hoàn chuẩn bị nước nóng cho nàng tắm rửa thay quần áo, tại sao nàng lại cứ mặc y phục ướt mà đi ngủ luôn vậy?"

"Thì người ta buồn ngủ, buồn ngủ thì đương nhiên phải đi ngủ rồi." Ta chán nản đáp lại. Cùng chàng đào hôn, mà ta đã phải thức trắng cả một đêm. Hôm qua, mặc cho đám nô tì, nha hoàn đó khuyên nhủ thế nào, ta vẫn không chịu tắm rửa, nằm luôn vào trong chăn ngủ một giấc no nê. Ai ngờ sau khi tỉnh dậy, bệnh tình của ta lại càng thêm nghiêm trọng. Khi biết được chuyện này, Diệu đã tức giận mắng cho đám nha hoàn một trận.

"Nàng mau uống bát thuốc này đi, nghe lời nào, rồi còn đi thay y phục sạch sẽ." Ngữ khí của Diệu rất dịu dàng, đôi mắt chàng cười tít lại đầy mê hoặc như con hồ li xảo quyệt. Trước ánh mắt khó cưỡng lại đó, ta chỉ còn biết ngoan ngoãn gật đầu.

"Thôi chết, đúng rồi, hôm nay là ngày thành thân, không có tân nương tử… đây là hôn sự do Hoàng thượng đích thân ban xuống… bọn họ… liệu có…" Nghe câu hỏi của ta, sắc mặt Diệu càng lúc càng sầm sì, ánh mắt chàng lạnh đến mức khiến ta run rẩy. Thế nhưng chỉ sau giây lát, chàng đã lấy lại vẻ mặt bất cần mọi khi, ánh mắt nhìn ta lại càng thêm trìu mến.

"Nàng không cần phải lo, nói cho cùng ta cũng là con trai của người, cùng lắm thì… ta đi cầu xin người là được chứ gì?" Chàng nhận lại bát thuốc mà ta đã uống hết, rồi nhìn ta, trong ánh mắt chàng ẩn chứa cả sự đau đớn pha lẫn niềm tiếc thương.

"Cùng lắm thì… ta đi cầu xin ngài là được chứ gì?" Trái tim ta thắt lại, không biết nên vui mừng hay nên buồn. Chàng xưa nay luôn kiêu ngạo là thế, lúc nào cũng chống đối phụ hoàng. Ta biết điều chàng không múôn nhất chính là phải đi cầu xin phụ hoàng.

"Được rồi, nàng xem nàng đã gầy đến mức chỉ còn da bọc xương. Còn tiếp tục thế này, ngay cả ta cũng không cần nàng nữa, lúc đó thì thực sự không thể gả nàng cho ai được đâu. Ngoan nào, mau đi tắm rửa sạch sẽ, ngủ một giấc, đừng lo lắng về bệnh tình của mình nữa. Y thuật của nhà Độc Cô tại thành Lạc Dương cái thế vô song, bọn họ có phương thuốc bí truyền có thể chữa khỏi bệnh cho nàng." Chàng dường như nhìn thấy được nỗi lo lắng của ta, liền mỉm cười đưa lời an ủi.

"Ta thì mắc bệnh gì chứ, bản cô nương quốc sắc thiên hương, khoẻ mạnh vô cùng. Chàng còn dám nói ta, bản thân chàng trông cũng gầy guộc, xanh xao, thật chẳng khác nào một quả mướp héo bị người ta vứt bỏ ngoài chợ vậy."

"Xem ra thuốc của đại phu đích thực có công hiệu, mới uôốn một thang mà nàng đã khoẻ mạnh rồi, lại còn biết cãi lời ta nữa. Xuất giá tòng phu, nàng có biết không? Sau này tướng công ta nói một, nàng không được phép nói hai…"

"Tại sao chứ, chàng nói một, ta cứ nói hai đấy!" Vừa mới dứt lời, ta đã cảm thấy hối hận. Diệu mỉm cười tít mắt nhìn ta, dường như rất hài lòng trước câu trả lời đó. Ta đưa tay vỗ trán, lẽ nào lại mắc lừa chàng hay sao? Đúng là con hồ li xảo quyệt, gian tà!

"Được thôi, ta nói một thì nàng nói hai, tướng công cũng nên nhường nhịn nương tử của mình." Chàng bật cười ha ha, rồi nhanh chóng bước ra bên ngoài. Lúc này, ta mới biết mình bị mắc lừa một vố lớn, vừa định đứng dậy tiếp tục cãi thì hai nha hoàn béo tốt đứng ngoài cửa liền vác ta trở lại phòng. Cùng lúc, đám người dưới bê thùng nước tắm vào trong, kéo rèm rồi bắt đầu lột sạch y phục trên người ta, nhét ta vào trong thùng tắm.

"Này, để tự ta làm, các người ta ngoài cả đi, mau đi ra ngoài!" Từ sau khi trở thành thiên kim tiểu thư phủ Thừa tướng, lúc ta tắm rửa thường có người hầu hạ, thế nhưng ta đã quen làm một ăn mày, không thích kiểu tắm rửa như vậy. Bây giờ lại bị đám người này ấn tới ấn lui, thật là khó chịu chết đi được!

" Nam Cung Diệu, cái tên hồ li chết tiệt, mau bảo bọn họ ra ngoài đi. Ây da, nóng chết ta rồi, ngươi, nha đầu béo ị, sao dám nhét ta vào thùng nước thô bạo thế, nước rất nóng đó… "

" Cô nương, đây là rượu thuốc, đại phu đã dặn, khi tắm nước phải nóng thì mới có thể ép hàn khí trong cơ thể ra được. " Nha hoàn béo ị đó chậm rãi đáp lời, nét mặt vô cảm, nhìn là biết đây là kẻ dứơi đã dc dạy bảo đặc biệt.

" Ây da, ngươi nghĩ mình đang giặt quần áo à, sao mà mạnh tay thế, da ta sắp bị ngươi lột cả ra rồi ! " Chẳng biết có phải trước kia nha hoàn béo ị này chuyện giặt thuê quần áo hay không, mà đôi tay bà ta giày vò khiến xương ta như sắp rụng rời cả ra.

" Cô nương, không dùng nhiều sức thì không thể hoạt huyết được, người cố gắng chịu đựng, tắm xong là sẽ cảm thấy dễ chịu ngay thôi. "

TBC

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện