Xem xét và sẵn sàng thay đổi những thói quen của bạn

Khi làm việc để kiếm sống, bạn rất dễ sa vào một số thói quen nhất định. Có những thói quen lành mạnh nhưng có một số lại không. Có những thói quen bạn thực hiện vì cảm thấy chúng cần thiết, vì trước nay vẫn vậy hoặc chỉ vì nhiều người làm vậy. Những thói quen trở thành một phần cuộc sống đến nỗi bạn chẳng bao giờ đặt câu hỏi tại sao chúng lại xuất hiện và cũng chẳng buồn thay đổi chúng. Thông thường, chúng ta hình thành một thói quen và gắn với nó cho đến cuối đời.

Việc xem xét và sẵn sàng thay đổi một số thói quen có thể mang lại lợi ích lớn lao cho cuộc sống của bạn. Đôi lúc, thói quen chính là nguồn gốc gây căng thẳng cho bạn. Và dù bạn có nhận thấy hay không thì chúng vẫn có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên nặng nề.

Sau đây là một số thói quen không tốt phổ biến của nhiều người trong chúng ta:

1. Vội vã làm việc mà không dành thời gian để khởi động.

2. Ăn trưa quá nhiều, sau đó than phiền rằng mình không có thời gian vận động hoặc luôn mệt mỏi vào buổi chiều.

3. Uống quá nhiều cà phê và luôn cảm thấy lo lắng hay cáu kỉnh.

4. Thích nhậu nhẹt sau giờ làm việc.

5. Tỏ thái độ khó chịu vào đầu giờ làm, hoặc không thân thiện với các đồng nghiệp.

6. Tốn quá nhiều thời gian đọc báo thay vì đọc những cuốn sách yêu thích.

7. Đi ngủ quá muộn hoặc quá sớm.

8. Ăn vặt vào ban đêm (có thể bạn cho rằng làm vậy là thư giãn nhưng thực chất nó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn).

Hẳn bạn cũng nhận ra rằng những thói quen trên đều có thể gây căng thẳng cho cuộc sống. Vậy nên, việc sẵn sàng xem xét các thói quen của mình luôn là điều nên thực hiện.

Việc thay đổi một vài thói quen có thể giúp bạn giảm thiểu căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mọi sự thay đổi dù là đơn giản cũng đều có thể mang lại tác dụng.

Thông thường, sự khác biệt giữa một ngày căng thẳng và một ngày êm đẹp đơn giản chỉ nằm ở thái độ của bạn, đặc biệt vào đầu ngày. Chỉ cần bạn dậy sớm hoặc đi làm sớm hơn một chút thì mọi chuyện sẽ khác hẳn.

Tôi biết nhiều người có thói quen đi dạo thay vì dùng bữa ăn giữa buổi. Cuộc sống của họ đã thay đổi chỉ bằng quyết định đơn giản đó. Họ giảm cân và trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khi gặp gỡ bạn bè vào lúc đi dạo như vậy, cuộc sống xã hội của họ cũng trở nên rộng mở hơn. Họ cảm thấy thư giãn và điềm đạm hơn.

Những người hay nhậu nhẹt thường dễ cảm thấy uể oải và cáu kỉnh hơn vào ngày hôm sau. Loại bỏ hoặc giảm bớt thói quen này có thể khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn. Bạn có thể ngủ ngon hơn và có nhiều năng lượng hơn cho ngày hôm sau. Hầu hết những người giảm nhậu nhẹt đều cảm thấy nhẫn nại hơn và theo đó, các mối quan hệ của họ cũng được cải thiện.

Mỗi chúng ta đều có những thói quen khác nhau. Tuy tôi chẳng thể chỉ rõ cho bạn nên thay đổi thói quen nào, nhưng tôi chắc chắn rằng có ít nhất một thói quen mà bạn cần thay đổi. Vậy thì tại sao bạn lại không thử xem?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện