Nghỉ phép tại nhà

Tôi bắt đầu áp dụng bí quyết này từ nhiều năm về trước. Thành thật mà nói, trong thời gian đầu áp dụng, tôi có cảm giác mình phải từ bỏ một vài thứ - niềm vui, sự thư giãn, cơ hội được đi xa - nên cảm thấy hơi thất vọng. Nhưng sau đó, mỗi lần chọn ở nhà vào các kỳ nghỉ, tôi lại cảm thấy rất vui. Chưa có lần nào tôi hối hận vì lựa chọn của mình.

Đi nghỉ xa là điều mong mỏi của hầu hết mọi người. Những kỳ nghỉ thường rất tuyệt vời và luôn được chúng ta chờ đợi. Điều đáng nói là lẽ ra một kỳ nghỉ phải giúp ta thư giãn, lấy lại sức sống và sinh lực thì đôi khi chúng lại khiến ta bị căng thẳng. Chẳng hạn bạn có một tuần nghỉ phép. Bạn lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ tuyệt vời nhưng phải chuẩn bị mọi thứ trước khi lên đường. Bạn cuống cuồng thu xếp hành lý và những thứ liên quan. Bạn cảm thấy kiệt sức, như thể cả tuần qua bạn chưa được nghỉ ngơi. Bạn phải chạy hết tốc lực để không bị trễ chuyến bay hoặc phải cố gắng ra khỏi nhà sớm để tránh kẹt xe. Ở một khía cạnh nào đó, trông bạn như thể đang tăng tốc để được chậm lại. Vì muốn tận hưởng kỳ nghỉ nhiều nhất nên bạn quyết định đến chủ nhật mới quay về để đi làm vào sáng thứ hai. Thế là ngay từ trước khi đi nghỉ, bạn biết mình sẽ rất mệt mỏi lúc trở về.

Một phần trong bạn mong ngóng đến kỳ nghỉ vì bạn biết mình sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời, thoát khỏi vòng quay tất bật của cuộc sống. Nhưng một phần khác trong bạn lại thích được quanh quẩn trong nhà, đọc sách, tập thiền hoặc tổ chức một chuyến đi nhẹ nhàng gần nhà trong khoảng vài ngày. Nhưng những mong muốn đó bị gác lại vì bạn đã quyết định đi nghỉ xa.

Điều không may là phần mong ước đó lại hiếm khi được thực hiện. Cuộc sống thường nhật khiến bạn quá bận rộn nên mỗi khi rảnh rỗi, bạn quyết định tận dụng triệt để nó bằng cách đi nghỉ xa.

Kris và tôi đã có một kỳ nghỉ tại nhà tuyệt vời vào vài năm trước. Chúng tôi thống nhất với nhau rằng sẽ không bàn luận lời nào về công việc trong vòng một tuần. Chúng tôi không gọi hay trả lời bất cứ cú điện thoại nào liên quan đến công việc - như thể chúng tôi đang đi nghỉ xa. Tất cả những gì chúng tôi quan tâm lúc này đó là cả hai đang trong kỳ nghỉ.

Chúng tôi thuê người trông nom bọn trẻ vài giờ mỗi sáng lúc cả hai cùng nhau chạy bộ, tập yoga hay ra ngoài ăn sáng. Chúng tôi hoàn thành một vài công việc nhà mà cả hai đã muốn làm trong nhiều năm qua, sau đó cùng nhau làm vườn, ngồi dưới ánh mặt trời và đọc sách. Thật là tuyệt vời. Buổi chiều, cả gia đình có những hoạt động vui vẻ cùng nhau như đi bộ, bơi, chơi trò trốn tìm. Chúng tôi thuê chuyên viên mát-xa đến nhà để mát-xa lưng và mua thức ăn từ các nhà hàng khác nhau mang về. Chúng tôi thuê một vài người đến giúp dọn dẹp nhà cửa và giặt giũ giống như đang ở khách sạn. Cả hai cùng nhau xem một vài bộ phim hay và ngủ thỏa thích mỗi ngày. Trông vợ chồng tôi như đang tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời tại khách sạn tiện nghi – nhưng với giá cả rất thấp!

Tất nhiên, tôi không bảo nghỉ ngơi tại nhà có thể thay thế cho mọi kỳ nghỉ ở xa. Tôi thích đi xa và tôi biết nhiều người cũng vậy. Tuy nhiên, tôi có thể đảm bảo với bạn đây cũng là cách tuyệt vời để thư giãn mà lại rất ít tốn tiền, đồng thời là cơ hội để bạn làm những công việc nhà mà quanh năm bạn không tìm ra thời gian để thực hiện.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện