CHƯƠNG 15: CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI SAI LẦM.

Về tới cổng nhà, đỗ xe cẩn thận, anh nhìn thấy trước cổng còn có một chiếc xe màu đen khá lạ. Lâm Nam Vũ xuống xe, tới cổng, anh đã nghe thấy bên trong vang lên tiếng trò chuyện: - Nam Vũ với Tiểu Mạn nhà chúng tôi cũng được coi là thanh mai trúc mã, hai đứa lại có hôn ước với nhau, vốn dĩ tôi nghĩ chúng nó còn nhỏ nên không vội. Nhưng giờ xảy ra chuyện này, tôi nghĩ tốt nhất là sớm hoàn thành hôn lễ cho chúng nó. Chị nghĩ thế nào, chị thông gia? Kiều Ngọc Phượng hơi ngượng ngùng, vội đáp:

- Đúng, đúng, tôi cũng không có ý kiến gì, tôi cũng thích Tiểu Mạn lắm, vẫn mong chúng nó sớm cử hành hôn lễ để tôi còn mau có cháu bế. – Kiều Ngọc Phượng đẩy chồng mình, – Ông xã, anh cũng nói gì đi. Lâm Hàn vốn không phải người giỏi ăn nói, ông đẩy cặp kính trên mũi: - Cưới nhau thì hơi vội, hay là tổ chức đính hôn trước! Như vậy có thể bịt được miệng người khác, chị thấy được không, chị Triệu?

Bà Triệu vội vã gật đầu: - Tôi cũng có ý này, nhưng không biết hôm nào thì được? Kiều Ngọc Phượng bảo thím Lâm lấy lịch ra, nói:

- Chọn ngày không bằng vừa khéo. Ngày mai là ngày đẹp, tôi thấy hai nhờ mời bạn bè và họ hàng thân thích tới làm chứng, chị Triệu thấy sao? Bà Triệu nhìn ông chồng ngồi bên cạnh, ông Triệu Cương gật đầu: - Cũng được, đính hôn không cần mời quá nhiều người, mời bạn bè thân với họ hàng là được rồi, mọi người cũng nhân cơ hội này ngồi uống với nhau ly rượu.

Hai cặp bố mẹ ở bên trong nói cười vui vẻ, Lâm Nam Vũ đứng ngoài nghe như sét đánh ngang tai, mặc dù anh biết anh nợ Triệu Tiểu Mạn quá nhiều, nhưng anh luôn cảm thấy chắc chắn anh sẽ tìm cơ hội nào đó để nói rõ với cô, hy vọng cô tha cho mình. Nhưng bây giờ mọi thứ đã trở thành một trò hề, mặc dù anh và Triệu Tiểu Mạn đã có hôn ước, nhưng đó chỉ là người lớn hai nhà nói vui với nhau, khi đó anh cũng không phản đối, bởi vậy mới mặc nhận Triệu Tiểu Mạn. Nhưng giờ mọi việc đã khác, anh đã có Lạc Tiểu Phàm, anh đã tìm được người mà mình yêu thương, khi nghe thấy những lời nói chuyện bên trong, anh lùi dần từng bước, chỉ hận là không thể trốn đi thật xa. Đúng lúc này thì cửa nhà mở ra, thím Lâm bước ra ngoài, nhìn thấy Lâm Nam Vũ đang thẫn thờ đứng ngoài cửa, cười hỏi: - Cậu chủ, cậu về rồi hả? – Lâm Nam Vũ vẫn đứng yên bất động, không nói lời nào.

Thím Lâm thấy dáng vẻ anh có vẻ không bình thường, vội vã đi vào nói với bà chủ, Kiều Ngọc Phượng ra cửa thấy con trai như người mất hồn thì hơi giận, oán trách: - Về tới nhà rồi mà sao còn không vào, đứng ngoài làm gì? Bố mẹ Tiểu Mạn tới rồi, con mau vào chào đi. – Lâm Nam Vũ đành theo mẹ bước vào nhà, gật đầu chào hai vợ chồng Triệu Cương: - Cháu chào bác trai bác gái. – Rồi anh cũng không nói gì nữa, thần sắc rất thiểu não.

Ông Triệu Cương và bà Tuyết Y rất hài lòng về Lâm Nam Vũ, ngoại hình điển trai không nói, trong sự nghiệp anh cũng có nhiều thành tựu, là một nhân tài trẻ tuổi rất hiếm có, con gái ông bà có thể tìm được một người chồng như anh, họ cũng rất hài lòng. Chỉ có một điều là họ nghe được không ít lời đồn đại về thói trăng hoa của Lâm Nam Vũ ở bên ngoài, nhưng ông Triệu Cương nghĩ, thanh niên còn trẻ, có mấy ai mà không phong lưu đa tình, đây không phải là khuyết điểm. Bà Tuyết Y thân mật kéo tay Lâm Nam Vũ, nói: - Nam Vũ, Tiểu Mạn nhà bác giao cả cho cháu nhé, tính tình nó không tốt, sau này cháu phải chịu khó nhường nhịn nó một chút. Nó có gì không đúng thì cháu cứ nói với bác.

Lâm Nam Vũ thấy thật khó xử, nếu không xảy ra chuyện vừa rồi, anh còn có thể từ chối, nhưng bây giờ làm sao anh có thể nói ra miệng được. Trong lòng anh vô cùng lo lắng, nhưng lại không biết phải nói gì, sắc mặt càng ngày càng khó coi hơn. Triệu Cương thấy Lâm Nam Vũ không nói gì, chỉ có sắc mặt là rất khó coi thì quan tâm hỏi: - Nam Vũ, sao thế? Có chỗ nào không khỏe sao? Lâm Nam Vũ cười gượng:

- Dạ không sao cả, cảm ơn bác đã quan tâm, cháu chỉ thấy hơi đau đầu, muốn lên phòng nghỉ một lát. Kiều Ngọc Phượng đứng cạnh trách móc: - Chẳng có quy củ gì cả, bác trai bác gái tới chơi, con không ngồi nói chuyện được một lúc đã đòi bỏ đi, chẳng ra sao cả.

Bà Tuyết Y cười đon đả: - Thôi bỏ đi, bọn trẻ bây giờ làm gì có đứa nào chịu nói chuyện với người già chúng ta, tôi thấy sắc mặt của Nam Vũ cũng không tốt, thôi cứ để cháu nó đi nghỉ đi. Kiều Ngọc Phượng gật đầu:

- Vậy thì con đi nghỉ đi, mẹ bảo thím Lâm nấu cho con bát cháo. Lâm Nam Vũ không hề nghe thấy họ nói gì, trong lòng chỉ nghĩ, làm thế nào? Làm thế nào? Anh và Lạc Tiểu Phàm vừa mới có chút khởi sắc, giờ anh biết giải thích cho cô thế nào? Nếu là người phụ nữ khác, anh có thể bảo họ làm người tình của anh, làm gì cũng được, nhưng Lạc Tiểu Phàm thì anh chẳng dám nghĩ, huống hồ anh cũng chỉ muốn ở cùng với Lạc Tiểu Phàm, những người phụ nữ khác, anh không còn hứng thú nữa. Vừa đi lên lầu, điện thoại trong túi anh đã đổ chuông, anh mệt mỏi bắt máy, nghe thấy đầu dây bên kia là giọng nói vui vẻ của Triệu Tiểu Mạn:

- Anh Vũ, bố mẹ em có phải đã tới nhà anh rồi không, anh có vui không? Lâm Nam Vũ giận dữ hét: - Em hài lòng rồi chứ, tại sao em lại nói với bố mẹ em, em sợ anh không chịu trách nhiệm sao? Em muốn ở với anh gấp như thế sao? Vậy thì em yên tâm đi, anh sẽ cưới em! – Rồi anh dập mạnh điện thoại, đi tới gần tủ rượu, cầm bừa một chai lên tu ừng ực một hơi hết nửa chai rượu. Anh thấy dạ dày mình bỏng rát, nhưng trái tim thì dễ chịu hơn nhiều, lại uống nốt số rượu còn lại, lập tức cảm thấy trời đất quay cuồng, ngồi bệt xuống đất, nước mắt bắt đầu lăn ra.

Kiều Ngọc Phượng tiễn vợ chồng Triệu Cương về xong, lên lầu thấy cả người Lâm Nam Vũ toàn là mùi rượu, nằm bò trên đất thì giật nảy mình, vội dìu anh dậy, luôn miệng gọi: - Ông xã, ông xã… Ông Lâm Hàn vội vàng chạy lên, cũng giật mình, hai người hợp lực lại mới đặt được Lâm Nam Vũ lên giường. Lâm Nam Vũ giàn giụa nước mắt:

- Cho tôi rượu, tôi muốn uống nữa, tôi muốn uống nữa. - Nam Vũ, con làm sao thế, con sao thế hả? – Kiều Ngọc Phượng lắc mạnh vai anh. Lâm Nam Vũ nghe thấy có người gọi anh, mở mắt ra, tóm chặt tay Kiều Ngọc Phượng, giọng nói khẩn thiết:

- Mẹ, con không muốn cưới Tiểu Mạn, con không thích cô ấy, con không muốn đính hôn với cô ấy! Người con thích là Lạc Tiểu Phàm, con đã đồng ý với cô ấy rồi, con sẽ ở cạnh cô ấy suốt đời, sẽ để cô ấy trở thành cô dâu xinh đẹp nhất thế gian. Kiều Ngọc Phượng nghe Lâm Nam Vũ nhắc tới Lạc Tiểu Phàm, cơn giận dữ lại sôi lên, hất mạnh tay anh ra: - Con đừng có hòng! Cho dù con không cưới Tiểu Mạn thì mẹ cũng không đồng ý cho con lấy Lạc Tiểu Phàm đâu! Con muốn cưới nó, trừ khi giết chết mẹ đi, nếu không thì cả đời này cũng đừng có mơ. Con nghỉ ngơi đi, ngày mai là lễ đính hôn của con với Tiểu Mạn, sau này hãy chuyên tâm một chút, không được hoang đàng như trước kia nữa, không được đi gặp con nhãi Lạc Tiểu Phàm nữa, biết chưa hả? – Nói song, bà giận đùng đùng đi xuống nhà. Lâm Hàn thấy dáng vẻ đau khổ của con trai, lắc đầu rồi cũng đi xuống nhà.

Lâm Nam Vũ cầm điện thoại lên rồi lại đặt xuống, anh có rất nhiều lời muốn nói với Lạc Tiểu Phàm nhưng lại không biết có thể nói gì, trong lòng anh bắt đầu thấy sợ Lạc Tiểu Phàm, sợ giọng nói của cô, sợ con người cô, sợ cô sẽ không tin anh, sợ một lần nữa đánh mất cô. Anh âm thầm tháo pin ra khỏi điện thoại, ném mạnh lên sàn nhà. Tất cả những gì xảy ra với Lâm Nam Vũ, Lạc Tiểu Phàm đều không hay biết gì. Khi cô lười biết ngồi dậy, đã thấy 10 giờ, nhìn vào phòng tắm, rồi nhìn vào phòng bếp, chẳng thấy bóng dám Lâm Nam Vũ đâu, thấy hơi thất vọng. Khi quay người lại, cô nhìn thấy trên bàn có một mảnh giấy do Lâm Nam Vũ để lại: Phàm:

Nhà có chút việc, anh phải về trước đã, tối anh sẽ tới làm đồ ăn cho em, em muốn ăn gì, gọi điện nói cho anh biết, anh mua thức ăn. Vũ thương yêu của em. Đọc tờ giấy xong, Lạc Tiểu Phàm nghe như có một dòng suối mát chảy qua trong lòng, ăn qua một bữa sáng đơn giản, nghĩ ra chẳng có việc gì làm, thôi thì tới hiệu sách mua vài quyển sách, gần đây cô thích bộ phim truyền hình Vương triều Khan Hy, cô muốn mua một quyển sách có liên quan tới vị vua này để đọc. Mặc một chiếc quần màu trắng rộng rãi và một chiếc áo voan mỏng, trông cô vừa giản dị nhưng vẫn vô cùng nổi bật, có người nói tình yêu là loại mỹ phẩm tốt nhất, Lạc Tiểu Phàm không nhịn được, lại mỉm cười.

Đóng cửa cẩn thận, lúc xuống tới dưới nhà, cô nhìn thấy Khương Hạo đang đứng ở đó, thẫn thờ nhìn khóm hoa mẫu đơn trước mặt, tình cảm Lạc Tiểu Phàm dành cho Khương Hạo giờ đã nhạt đi nhiều, có thể là vì cô đã có tình yêu của Lâm Nam Vũ. Khương Hạo không biết đã đứng ở đó bao lâu, nhìn thấy Lạc Tiểu Phàm chầm chậm đi về phía mình, lòng dạ lại quặn lên, không biết phải nói gì, thấy cô càng lúc càng gần, anh bật lên: Lạc Tiểu Phàm sửng sốt, nếu là lúc trước, chắc chắn cô sẽ không do dự gì mà lập tức nhào vào lòng anh, nhưng giờ đã khác, trong lòng cô đã có người khác. Lạc Tiểu Phàm bình tĩnh lắc đầu: - Mọi việc đều đã là quá khứ rồi, không thể quay lại được nữa. Em còn có việc, em đi trước đây. – Lạc Tiểu Phàm quay người định đi.

Khương Hạo nắm chặt tay cô, giọng nói run rẩy: - Tiểu Phàm, anh biết mình đã sai rồi, em không thể cho anh thêm cơ hội sao? Anh sẽ không quan tâm tới việc em ở cùng người đàn ông đó đâu. – Nhưng trên mặt anh lại hằn rõ nét đau khổ. Có lẽ đây là chuyện nực cười nhất mà Lạc Tiểu Phàm từng được nghe, không quan tâm việc cô ở cùng người đàn ông khác, cô không nghĩ rằng người mà cô từng yêu thương nhất lại nói ra những lời này. Sợi dây tình cảm cuối cùng dành cho Khương Hạo cũng đã đứt. Cô lạnh lùng gạt tay anh ra:

- Xin lỗi, em đã yêu người khác rồi. – Rồi cô quay đi. Chỉ để lại Khương Hạo thẫn thờ đứng ở chỗ cũ, rồi bỗng dưng anh hét lên với Lạc Tiểu Phàm: - Có phải em thích hắn vì hắn có nhiều tiền hơn anh, nên em không yêu anh nữa phải không? Lạc Tiểu Phàm thực sự cảm thấy dường như lúc trước mắt mình đã mù nên mới thích một người đàn ông như vậy, trong lòng cô khó chịu như bị một đàn kiến gặm nhấm, nghi ngờ đây có phải là người đàn ông mà mình thích yêu say đắm hay không? Khi tình yêu đã mất đi, cô mới nhận rõ bộ mặt thật của đối phương, hóa ra nó cũng xấu xí chứ không hoàn mĩ như cô tưởng. Lạc Tiểu Phàm thấy trái tim mình được trả tự do, bước chân cũng than thản hơn, không hề quay đầu lại, đi thẳng, để mặc Khương Hạo đau đớn đứng ở chỗ cũ, anh thực sự đã đánh mất tất cả.

Lạc Tiểu Phàm muốn gọi điện thoại cho Lâm Nam Vũ nhưng vẫn cố chịu đựng, cô không muốn mình giống như trước kia, sống hết mình vì một người đàn ông. Cô còn nhớ trong sách có viết, giả sử một người đàn ông yêu bạn, cho dù bạn ở nơi nào, anh ta cũng có thể tìm ra bạn; giả sử một người đàn ông không yêu bạn, cho dù bạn đứng ngay trước mặt anh ta, anh ta cũng sẽ vờ như không thấy. Lạc Tiểu Phàm thoáng cười, an ủi bản thân: Tình yêu không phải dùng tay để bắt được, tình yêu thần kỳ ở chỗ, nó phiêu diêu bất định, bởi vậy mọi người mới vừa yêu vừa hận nó. Người yêu mình chắc chắn sẽ quan tâm tới mình, người không yêu mình, mình việc gì phải quỳ xuống cầu xin, như vậy không những làm mất đi tình yêu mà còn tự làm tổn thương lòng tự trọng của mình.ltp vừa đi tới cửa hiệu sách thì điện thoại di động đã vang lên. Cô mỉm cười ngọt ngào, chắc chắn là Lâm Nam Vũ gọi tới, vội lấy điện thoại ra, vừa nhìn đã thấy vọng, thì ra là do Triệu Nhan Lỗi gọi. Lạc Tiểu Phàm không muốn nghe, nhưng nghĩ lại, lại cảm thấy không ổn lắm, bèn ấn nút nghe, nói: - Chào anh. Bên kia im lặng một hồi lâu rồi mới vang lên giọng nói trầm trầm của Triệu Nhan Lỗi:

- Tiểu Phàm, có phải em không muốn nhận điện thoại của anh không? - Đâu có. – Lạc Tiểu Phàm không muốn đắc tội với Triệu Nhan Lỗi, thêm một người bạn dù sao cũng tốt hơn là thêm một kẻ thù, huống hồ công ty hai bên có mối quan hệ hợp tác, sau này còn nhiều dịp phải gặp nhau, nếu trở mặt với nhau thì sau này sẽ thật khó xử. - Anh muốn mời em tối mai ăn cơm, coi như anh đền tội với em, hy vọng là em không từ chối! Nếu em từ chối thì chứng tỏ em không chịu tha thứ cho anh, anh sẽ đau lòng lắm.

Lạc Tiểu Phàm thấy Triệu Nhan Lỗi đã nói tới nước này thì không đồng ý cũng không được, đành nói: - Vâng, vậy mai gặp lại. Triệu Nhan Lỗi ngậm cười, nói:

- Mai gặp. – Ngắt điện thoại, anh cười lạnh lùng. – Lâm Nam Vũ, Lạc Tiểu Phàm, tôi từng nói sẽ không để hai người được như ý đâu, cả đời này, hai người đừng mong được ở bên nhau. Lâm Nam Vũ nằm trên giường, bữa trưa cũng không thèm ăn, sắc mặt nhợt nhạt, không nói lời nào. Kiều Ngọc Phượng mặc dù rất lo lắng, nhưng vẫn hạ quyết tâm, lần này cho dù Lâm Nam Vũ có khẩn cầu thế nào, bà cũng không đồng ý. Lâm Nam Vũ lòng nóng như lửa đốt, một mặt thấy có lỗi với Lạc Tiểu Phàm, mặt khác lại nghĩ cả đời này phải sống với một người phụ nữ mà mình không yêu thương là lại thấy hoảng sợ, lúc này, anh cảm thấy đầu óc mình nặng chình chịch, không nghĩ được cái gì, đành để mặc cho Kiều Ngọc Phượng sắp đặt mọi việc. Lạc Tiểu Phàm chờ tới tối vẫn không thấy Lâm Nam Vũ gọi điện tới thì hơi ngạc nhiên, đoán không biết có phải Lâm Nam Vũ định đùa mình không, anh vốn nổi tiếng là người trăng hoa, làm gì có chuyện anh thật lòng yêu cô. Chắc chắn là vì anh muốn trả thù ngày trước cô đối xử với anh như vậy, sao mà cô ngốc vậy, dễ dàng mắc bẫy. Lạc Tiểu Phàm, mày từng mắc bẫy một lần rồi, sao lần này còn dễ dàng tin tưởng lời đàn ông nói. Lạc Tiểu Phàm, tao coi thường mày, mày thật là ngu ngốc.

Lạc Tiểu Phàm chẳng buồn ăn cơm tối, buồn rầu nằm lăn lộn trên giường, đầu tiên cô mơ thấy Lâm Nam Vũ ôm người đàn bà khác thân mật, không thèm nhìn cô một lần nào, sau đó cô lại mơ thấy Lâm Nam Vũ kết hôn với người khác, cô không nhìn rõ hình dáng của người con gái đó, tông giống như Triệu Tiểu Mạn nhưng tới gần, hình như lại là chính cô. Đang lúc vui vẻ thì bỗng dưng cô nghe thấy sau lưng có người cười nhạo, quay đầu lại, thấy Lâm Nam Vũ đang hôn Triệu Tiểu Mạn, Triệu Tiểu Mạn cũng khinh bỉ nhìn cô: - Lạc Tiểu Phàm, đừng có nằm mơ, người anh ấy yêu là tôi. Cô chả là cái quái gì cả! Lạc Tiểu Phàm giận dữ nhào về phía Lâm Nam Vũ, nhưng cả người lại ngã xuống khỏi giường, Lạc Tiểu Phàm hét lên:

- Lâm Nam Vũ, anh là đồ khốn nạn! Tiếng hét này khiến cô tỉnh táo hơn, mới biết rằng thì ra mình đang nằm mơ. Cô bò từ dưới đất lên giường rồi không tài nào ngủ được nữa, nhìn chăm chăm ra ánh trắng ngoài cửa sổ, thẫn thờ. Cùng lúc đó, Lâm Nam Vũ cũng không ngủ được, anh ngẩn ngơ nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, thật đẹp, thật trong sáng. Lâm Nam Vũ cười khổ, nhặt điện thoại lên, ấn vào cái tên mà anh đã vô cùng quen thuộc, nhưng cuối cùng anh vẫn từ bỏ. Anh biết nói với Lạc Tiểu Phàm điều gì? Nói rằng anh sắp phải đính hôn với người con gái khác, nói rằng anh yêu cô, rằng anh bị ép buộc? Lâm Nam Vũ tự vả vào miệng mình, hét lớn:

- Mày là thằng khốn nạn, mày có biết không? Mày có lỗi với Lạc Tiểu Phàm, Tiểu Phàm… anh biết làm gì bây giờ? Suốt cả một ngày Lâm Nam Vũ không ăn cơm, Kiều Ngọc Phượng sợ anh làm việc gì dại dột nên vẫn cùng chồng đứng canh ngoài cửa phòng anh. Lâm Hàn lo lắng nói: - Anh cảm thấy cứ để Nam Vũ tự lựa chọn sẽ tốt hơn, anh thấy nó thực sự thích cô gái tên là Lạc Tiểu Phàm đó, ba lại đi gặp bạn bè mất rồi, nếu không thì có thể nhờ ba cho ý kiến.

- Chính vì anh với ba cả ngày chiều chuộng nó nên mới để xảy ra chuyện này! Lần này nói gì thì nói, cũng không thể chiều theo nó được, không thể cho nó lấy Lạc Tiểu Phàm được, một đứa con gái mất dạy, vô giáo dục, làm sao so sánh được với Tiểu Mạn. Lần này em kiên quyết làm chủ, anh đừng có tham gia. – Kiều Ngọc Phượng sợ chồng giúp Lâm Nam Vũ nên kéo ông xuống lầu. Lần này bà đã kiên quyết sẽ cưới Triệu Tiểu Mạn về làm con dâu nhà bà. Ngày hôm sau, cả nhà họ Lâm quét dọn vệ sinh, trang hoàng phòng khách, phát thiệp mời, Kiều Ngọc Phượng bận rộn lo liệu một việc, Lâm Nam Vũ vẫn thẫn thờ ngồi trên giường, mặt không rửa, râu không cạo, hai mắt vô hồn, sắc mặt tiều tụy. Kiều Ngọc Phượng bảo người mang cháo lên cho Lâm Nam Vũ ăn, nhưng bị anh hất đầy ra đất, bà giận dữ, cao giọng: - Con không ăn thì cứ nhịn đói đi, dù sao mẹ cũng không chiều theo ý con đâu. – Lâm Nam Vũ cũng không quan tâm tới lời khuyên giải của người khác, nằm lên giường, hai mắt ngó đăm đăm lên trần nhà, không nói tiếng nào.

Kiều Ngọc Phượng không còn cách nào khác, biết Lâm Nam Vũ chơi thân với bọn Bạch Hạo Uy bèn sai người tới tìm Bạch Hạo Uy và Giang Lỗi Hằng tới nhà. Giang Lỗi Hằng vừa nhìn thấy bộ dạng thê thảm của Lâm Nam Vũ, không giống chút nào với anh chàng Lâm Nam Vũ đào hoa thường ngày, hai má đã hóp lại, hốc mắt sâu hoắm. Giang Lỗi Hằng thấy Kiều Ngọc Phượng đã ra ngoài, mới kéo Lâm Nam Vũ dậy: - Vũ, cậu làm sao thế? Từ đáy mắt của Lâm Nam Vũ lăn ra hai giọt nước mắt:

- Tôi có lỗi với Lạc Tiểu Phàm, tôi đã đồng ý sẽ chăm sóc cô ấy cả đời, vậy mà bây giờ tôi lại lấy người đàn bà khác, không có Tiểu Phàm, tôi sống còn có ý nghĩa gì nữa. Bạch Hạo Uy không ngờ Lâm Nam Vũ lại si tình như vậy, thực sự thấy hơi tức cười, sự việc này xảy ra ở người khác còn có thể hiểu được, nhưng lại xảy ra với anh chàng đa tình Lâm Nam Vũ, thực sự là một chuyện động trời. Bạch Hạo Uy không nhịn được cười lớn: - Ha ha ha! Vũ, thực sự không nhận ra cậu lại si tình như thế, việc này có gì đâu mà khó, cậu lấy Triệu Tiểu Mạn làm thê, để Lạc Tiểu Phàm làm thiếp, chẳng phải được rồi sao, dù sao…

Còn chưa nói xong, anh đã bị Lâm Nam Vũ đấm mạnh một đấm, Lâm Nam Vũ giận sôi máu, chỉ Bạch Hạo Uy hét: - Tôi coi cậu là bạn, vậy mà cậu lại nói những lời như vậy! Bạch Hạo Uy bụm miệng lại, cảm giác bỏng rát, cũng nổi nóng, túm chặt cổ áo Lâm Nam Vũ, giơ cao nắm đấm:

- Cậu điên rồi hả? Lâm Nam Vũ cũng không đáp trả: - Cậu đánh đi! Dù sao không có Lạc Tiểu Phàm, tôi cũng không muốn sống nữa.

Nói vậy thì Bạch Hạo Uy sao có thể xuống tay được nữa: - Haiz! Tôi phục cậu thật, Lạc Tiểu Phàm đó là thần tiên phương nào mà lại trói được cậu chặt như thế, chẳng nhẽ là thất tiên nữ của Ngọc hoàng Đại đế. Lâm Nam Vũ không quan tâm tới lời nói chế giễu của Bạch Hạo Uy, lại nằm xuống giường, nhìn lên trần nhà.

Giang Lỗi Hằng đánh mắt ra hiệu cho Bạch Hạo Uy rồi ngồi xuống cạnh Lâm Nam Vũ, khuyên nhủ: - Cậu như vậy cũng không phải là cách, cậu không ăn cơm thì có thể thay đổi được sự thực sao? Hay là cậu trốn đi với Lạc Tiểu Phàm, để gạo nấu thành cơm thì tới lúc đó ba mẹ cậu cũng hết cách. Bạch Hạo Uy chỉ ra cửa, lắc đầu nói:

- Đừng có mơ, cậu không thấy ở cửa có mấy người đứng đó sao, đó là vì họ ngăn Nam Vũ chạy trốn đấy, bởi vậy không thể làm theo cách này được, nghĩ cách khác đi. - Thế cậu nói làm thế nào? Giang Lỗi Hằng liếc xéo Bạch Hạo Uy, Lâm Nam Vũ cũng căng thẳng nhìn bạn, hy vọng bạn anh nghĩ ra cách gì đó. Bạch Hạo Uy thấy hai người đều nhìn mình chăm chăm thì cảm thấy rất áp lực, nghĩ một lát rồi nói:

- Tôi cảm thấy đây chẳng qua chỉ là đính hôn, cách kết hôn một khoảng thời gian nữa, chúng ta có thể nghĩ cách khác sau. Bây giờ quan trọng nhất là không được để cho Lạc Tiểu Phàm biết chuyện này, với tính khí của cô ấy thì nếu mà biết chuyện, cho dù sau này Nam Vũ được tự do, cô ấy cũng đã bay lâu rồi. - Đúng, tuyệt đối không được để cho Tiểu Phàm biết. – Lâm Nam Vũ gật mạnh, anh quá hiểu Lạc Tiểu Phàm, nếu để cô biết chuyện này thì anh sẽ chết chắc. Bạch Hạo Uy lại nói:

- Ông Lâm là người thương yêu Nam Vũ nhất, chỉ cần ông có mặt thì chuyện gì cũng giải quyết được. Đính hôn có thể không cần chờ ông nhưng kết hôn thì không thể không có ông, bởi vậy cậu và Lạc Tiểu Phàm vẫn còn hy vọng. Lâm Nam Vũ lập tức ngồi bật dậy: - Đúng, chỉ cần có ông nội thì chắc chắn ông sẽ giúp tôi, tới lúc đó, chắc chắn sẽ có cách.

Giang Lỗi Hằng đặt một bát cháo vào tay Lâm Nam Vũ, nói: - Vậy thì mau ăn chút gì đó đi! Đừng để chưa kịp cưới Lạc Tiểu Phàm thì cậu đã chết đói trước rồi. – Lâm Nam Vũ đã thấy lòng nhẹ nhõm hơn, bụng lập tức cảm thấy đói, bèn ăn hết bát cháo mà vẫn còn đói. Kiều Ngọc Phượng thấy Lâm Nam Vũ chịu ăn cơm, tưởng là con trai đã nghĩ thông suốt, sợ ăn đồ ăn cứng sẽ ảnh hưởng tới dạy dày nên sai người làm nấu cho anh một bát mì với một quả trừng gá. Lâm Nam Vũ trông có vẻ còn suy nhược, nhưng sau khi ăn no vào đã khá hơn nhiều, bèn nhớ ra mình phải gọi điện thoại cho Lạc Tiểu Phàm trước.

Lạc Tiểu Phàm đang nằm trên giường đọc sách thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại, cầm lên, thấy là Lâm Nam Vũ gọi tới, do dự một hồi lâu, cuối cùng vẫn muốn nghe xem anh nói gì. Lâm Nam Vũ giả vờ như rất hoảng hốt, nói: - Tiểu Phàm, anh xin lỗi, công ty ở nước ngoài xảy ra chút chuyện, hôm qua anh phải bay sang đó, vì việc gấp quá nên không kịp nói với em, em không giận chứ! Lạc Tiểu Phàm vốn dĩ đang giận Lâm Nam Vũ, nhưng thấy nói là do công ty xảy ra chuyện nên cũng nguôi giận, giọng nói dịu dàng:

- Vậy đã giải quyết xong chưa? Anh đừng có mệt quá, phải ăn cơm đấy, biết chưa? Nếu anh bận thì cứ làm việc đi, em không sao đâu. - Tiểu Phàm, chúng ta làm lành với nhau được không? Lâm Nam Vũ thấy thế thì mừng rơn:

- Được rồi, anh cũng còn chút chuyện, giải quyết xong rồi sẽ tới thăm em. - Vâng! – Nghe thấy tiếng Lâm Nam Vũ cúp điện thoại, tâm trạng của Lạc Tiểu Phàm cũng khá hơn rất nhiều, chả trách có người nói, tình yêu sẽ biến người ta trở nên bất thường. Chiều hôm đó, có người ấn chuông cửa, Lạc Tiểu Phàm ra mở cửa, là nhân viên của công ty chuyển phát nhanh, trong tay là một cái hộp rất đẹp khiến Lạc Tiểu Phàm thấy thật kỳ lạ. Nhân viên chuyên phát nhanh là một anh chàng trẻ tuổi, anh ta mỉm cười đưa chiếc hộp cho Lạc Tiểu Phàm:

- Mời cô ký nhận. - Cái này là gì vậy? – Lạc Tiểu Phàm tò mò hỏi. - Tôi cũng không biết. – Anh chàng đó ngượng ngùng nói, dù sao thì đứng trước mặt một người khác giới xinh đẹp, người ta cũng khó có thể tự nhiên được.

Ký tên xong, Lạc Tiểu Phàm mở hộp ra, sửng sốt, bên trong là một bộ trang phục dạ hội màu vàng tươi, cổ hình chữ V, đuôi váy dài quét đất, vô cùng sang trọng. Lạc Tiểu Phàm từng nhìn thấy bộ váy này trên một quyển tạp chí thời trang, đó là kiệt tác của một nhà thiết kế người Pháp, nghe nói mỗi kiểu dáng chỉ có một bộ, là mong ước của hàng ngàn cô gái trên thế giới. Lúc đầu Lạc Tiểu Phàm còn tưởng là Lâm Nam Vũ tặng cho cô, nhưng trong hộp lại không có tấm thiệp nào, nghĩ rằng hôm đó mới tặng quần áo xong, hôm nay việc gì lại tặng nữa? Nhưng cô thực sự rất thích bộ quần áo này, đơn giản mà vẫn sang trọng, thiết kế hoàn hảo, không một khuyết điểm, thật không hổ danh là tác phẩm của một nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Chuông điện thoại vang lên, Lạc Tiểu Phàm vội vàng ấn nút nghe, bên trong vang lên giọng nói của Triệu Nhan Lỗi: - Tiểu Phàm, có thích bộ quần áo đó không? Đó là quà xin lỗi của anh.

Trái tim Lạc Tiểu Phàm như rơi xuống vực thẳm không đáy, Triệu Nhan Lỗi tặng quần áo cho mình là có ý gì? Lẽ nào anh thực sự muốn xin lỗi cô sao? Chẳng phải cô đã đồng ý nhận lời đi ăn cơm với anh rồi còn gì? Cô bắt đầu cảm thấy con người Triệu Nhan Lỗi thật lắm mưu kế, chắc chắn không đơn giản như vẻ bề ngoài của anh. Lạc Tiểu Phàm có vẻ không vui, lạnh nhạt nói: - Anh Triệu tặng quần áo cho tôi, tôi không dám nhận đâu, huống hồ món quà này lại quá đắt.

Triệu Nhan Lỗi cười: - Em không nhận quà của anh thì chứng tỏ em chưa chịu tha thứ cho anh, có cần anh đích thân tới nhà xin lỗi em không, hoặc là… – Triệu Nhan Lỗi im lặng một lát rồi lại nói, – Hay là Tiểu Phàm ghét anh, có phải anh làm sai việc gì không? Để em ghét anh? - Không phải, không có chuyện đó đâu, anh đừng nghĩ nhiều quá. – Lạc Tiểu Phàm vội vàng giải thích. Triệu Nhan Lỗi lại nói:

- Vậy tại sao em không nhận quà của anh? Như vậy anh sẽ thấy lòng dạ không yên. Lạc Tiểu Phàm thực sự không biết phải nói gì: - Anh Triệu vừa mời tôi đi ăn cơm, vừa tặng tôi quần áo chứng tỏ anh khách sáo quá, huống hồ tôi với anh chỉ là bạn bè bình thường, anh không cần phải làm như thế, tôi thấy quần áo…

Triệu Nhan Lỗi hình như nổi giận, giọng nói có vẻ đau đớn: - Xem ra em vẫn còn đang giận anh, chẳng nhẽ anh không có cơ hội để đền tội sao? Huống hồ bộ quần áo này anh muốn em mặc đi tối nay, coi như là mời em làm một người mẫu miễn phí, anh không cần trả em tiền, quần áo coi như phí lao động, được không Tiểu Phàm? Lạc Tiểu Phàm thực sự không biết phải nói gì, im lặng một hồi lâu. Triệu Nhan Lỗi biết Lạc Tiểu Phàm đã bị anh thuyết phục, nghĩ thầm trên đời này làm gì có người phụ nữ nào thoát khỏi được cám đỗ từ trang phục, nhất là những cô gái luôn cho rằng mình rất xinh đẹp. Nụ cười trên khóe miệng Triệu Nhan Lỗi lại càng sâu hơn:

- Tiểu Phàm, chúng ta quyết định như vậy nhé, 5 giờ chiều nay anh tới đón em, không làm phiền em nữa, anh cúp điện thoại đâu. Lạc Tiểu Phàm nghe thấy tiếng Triệu Nhan Lỗi cúp điện thoại rồi vẫn ngẩn ngơ ôm điện thoại trong tay, giờ cô thực sự không hiểu mình và Triệu Nhan Lỗi có mối quan hệ gì, không nói tới việc cô bắt đầu cảm thấy ghét con người Triệu Nhan Lỗi mà chỉ riêng việc anh ta là anh trai của Triệu Tiểu Mạn, cô đã không nên có bất cứ mối quan hệ nào với anh ta. Nhưng cô lại nghĩ, sau khi ăn một bữa cơm, hai người sẽ không còn mối quan hệ nào nữa..

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện