Chương 84

Hoàng đế im lặng không nói mà nhìn xoáy vào đỉnh đầu của hắn.

Với gút mắc ngày trước của Sử thái sư và Lăng Dương vương, hắn đương nhiên biết tính nguy hiểm khi phái kẻ này đi. Nhưng trái lo phải nghĩ, hắn đều không thể nghĩ ra một người càng tốt hơn để tuyển.

Sử thái sư thấy hoàng đế trầm mặc, biết sự tình còn có dư địa để cứu vãn, vội vàng nói, "Thần cho rằng việc này vẫn nên giao cho người của Tiết gia đi làm thì tương đối thỏa đáng."

"Tiết gia?" Mi đầu của hoàng đế nhẹ nhàng nhíu lại.

Vài năm gần đây hắn sở dĩ sủng hạnh Sử quý phi cũng không phải vì có bao nhiêu yêu thích nàng ta, mà là vì Sử gia là một tay tiên đế đề bạt lên, căn cơ bất ổn, phải phụ thuộc vào hắn. Hoàng hậu xuất thân từ Tiết gia, trước khi chưa đăng cơ, đương nhiên là thiên hảo vạn hảo. Nhưng sau khi đăng cơ, liền hiện ra khí thế một nhà độc đại.

Hôm nay thật vất vả nương theo bàn tay của Sử thái sư ngăn chặn bọn họ, hoàng đế rất không muốn thỏa hiệp lần nữa. Vài năm nay, quan hệ giữa hắn và hoàng hậu vẫn bị vây trong trạng thái ôn hòa, lần này nếu hắn thỏa hiệp, cũng bằng dùng hài để tự đánh mặt mình.

Những suy nghĩ này của hoàng đế Sử thái sư làm sao không biết?

Tiết gia là đối thủ lớn nhất trong triều của hắn, nếu không phải không thể làm khác, hắn tuyệt đối sẽ không đem hoàng đế đẩy qua. Nhưng Tiết gia đối địch thì đối địch, cũng không đến mức cầm thanh đao minh mục trương đảm mà chém tới. Lăng Dương vương thì bất đồng, hắn nhớ tới sát khí ác liệt vào cái ngày khi tiên tổ gia băng hà, Lăng Dương vương vội về chịu tang, hầu như đem toàn bộ mọi người ở linh đường trấn trụ.

Cũng là từ khi ấy, hắn nhận thấy được biến hóa vi diệu trong đầu tiên đế, nên nắm được kỳ ngộ, một đường bò tới vị trí hiện giờ.

"Hoàng thượng, Hầu gia nói thế nào cũng là người của Tiết gia. Hôm nay Hầu gia bị thương, Tiết gia phái người đến điều tra đúng là nhân chi thường tình." Sử thái sư quỳ rạp trên mặt đất, thấy long ngoa (giày rồng) của hoàng đế chậm rãi dời đi, gánh nặng trong lòng liền được giải khai, tiếp tục nói, "Hoàng thượng bảo thần đi, thần không dám không đi. Nhưng thần lấy thân phận gì để đi? Hơn nữa khi xưa thần từng quá tiết với Lăng Dương vương, sợ là dù thần đi, cũng là bị sập cửa vào mặt. Không chỉ không thể hoàn thành sứ mệnh của hoàng thượng, ngược lại khiến cho hắn cảnh giác."

Hoàng đế ngồi trở lại long ỷ, khe khẽ thở dài, "Ngươi nói như vậy, cũng có đạo lý."

Sử thái sư biết mình đã tìm được đường sống trong chỗ chết, cũng không tiếp tục đề nghị chuyện Tiết gia.

Hoàng đế phất tay bảo hắn lui ra, lại một mình ngồi trầm tư một lát, mới nói, "Người đâu, bãi giá Nhân Huệ cung."

.

Tiết hoàng hậu đối với chuyện hoàng đế đến không hỉ phản kinh. Làm phu thê lâu như vậy, nàng quá hiểu những ý nghĩ trong đầu vị này rồi. Vào lúc này giá lâm, cũng không phải chuyện tốt.

Quả nhiên, hoàng đế nhắc tới chuyện này, trong lòng nàng thắt trăm nghìn cái gút.

Tiết gia hai đời, phát triển nhất đều là một chi của lão nguyên soái. Những tộc nhân khác dưới sự chèn ép của hoàng đế, tuy không đến mức tầm thường vô vị, nhưng cũng không phong cảnh bằng lúc trước, được ngồi ở các bộ phận chức vị quan trọng. Hiện tại hắn đưa Tiết Linh Bích đến nơi nguy hiểm như Quảng Tây, khiến y hãm sâu vào miệng cọp không nói, còn bảo Tiết gia tiếp tục đưa người đi vào, thật sự là được một tấc lại muốn tiến một thước.

"Hoàng thượng..." Nàng chậm rãi mở miệng.

"Hoàng hậu..." Hoàng đế ý vị thâm trường nhìn nàng.

Tiết hoàng hậu tránh khỏi ánh mắt của hắn, "Hầu gia từ nhỏ là do hoàng thượng nhìn lớn lên, nô tì cùng hắn không thân cận bằng hoàng thượng cùng hắn."

...

Đúng vậy, không thân. Cho nên liên tiếp muốn hứa cho y một việc hôn sự có lợi cho mình.

Trong lòng hoàng đế không quá cao hứng, "Ân. Kỳ thực sau khi Tuyết Y Hầu trưởng thành, cũng đã xa lánh trẫm rất nhiều. Dù sao cũng là quân thần."

"Nô tì cho rằng nếu Hầu gia có thể truyền tin ra ngoài, nói vậy cũng không phải là đại thương gì đâu, không có gì đáng ngại."

"Nga? Đã như vậy, tại sao hắn ở mãi Quảng Tây chậm chạp không chịu trở về?"

Hoàng đế vừa nói ra lời, hoàng hậu mới giật mình phát giác mình đã nhảy vào cái bẫy mà mình tự đào ra.

Thấy sắc mặt của nàng, hoàng đế không vội, cười tủm tỉm ngồi xuống, nhìn nàng.

Hoàng hậu trong nháy mắt nghĩ đến rất nhiều. Tỷ như Tiết Linh Bích có phải đã gặp bất trắc, bị Lăng Dương vương giam cầm hay không. Lại hoặc là Tiết Linh Bích bị Lăng Dương vương đầu độc, quyết định đầu nhập vào bên phe hắn. Lấy hiểu biết của nàng về hoàng thượng, chỉ sợ hắn chân chính lo lắng là việc sau.

"Hoàng thượng." Phản ứng đầu tiên của nàng là trước hết phải gạt bỏ quan hệ giữa Tiết Linh Bích và Lăng Dương vương, "Hầu gia có thể là vì tránh né nô tì."

"Tránh né ngươi?" Hoàng đế sửng sốt. Đáp án này thật ra ngoài sở liệu của hắn rất xa.

"Lúc trước khi Hầu gia rời kinh, nô tì từng nhắc tới việc hôn sự của hắn."

Lại nhắc?

Hoàng đế đối với sự kiên nhẫn của nàng kính phục không thôi. Trách không được người ở trước mặt hắn hỉ nộ không hiện thanh sắc như Tiết Linh Bích, lúc nhận được mật chỉ thì nhịn không được mà hỉ thượng mi sao*.

*(hỉ thượng mi sao: tâm tình vui sướng được thể hiện ngay trên mặt, qua khóe mắt đuôi mày)

"Hoàng hậu..." Hắn thở dài. Bất quá trong lòng vẫn thập phần không cho suy đoán của nàng là đúng. Nếu Tiết Linh Bích bị chuyện hôn sự của bản thân dọa ngã, hắn cũng sẽ không coi trọng y như vậy.

Hoàng hậu nói tiếp, "Nô tì đã tự mình hối lỗi. Là do nô tì quá cổ hủ."

Hoàng đế ù ù cạc cạc hỏi, "Cổ hủ?"

"Người sống trên đời, có thể ở bên đối tượng mà ta sở ái, cũng là một việc tốt đẹp." Hoàng hậu mị nhãn như tơ, nhẹ nhàng đá cho hắn một cái liếc nhìn xinh đẹp.

"Hoàng hậu?"

"Nếu như Hầu gia cùng với Minh Tôn thực sự thật lòng yêu nhau..." Hoàng hậu chậm rãi hạ thấp thanh âm, trong đầu đã nghĩ ra được một tuyệt diệu hảo kế.

Hoàng đế ngồi ở kia, đại khái cũng chấn lăng khoảng nửa chung trà nhỏ, "Ý của hoàng hậu là?"

"Hầu gia là thần tử của hoàng thượng, tất cả của thần tử đương nhiên đều do hoàng thượng làm chủ." Hoàng hậu nhẹ nhàng đem cầu đá qua.

Hoàng đế đứng lên, vòng đến trước cửa sổ, nhìn cánh cửa sổ đóng chặt, nửa ngày không cử động.

Lời của hoàng hậu không thể nghi ngờ đã mở ra một khung cửa sổ cho hắn, ngoài cửa sổ là một mảnh thiên địa khác.

Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo cùng một chỗ, với hắn mà nói là có lợi. Ma giáo xem như là người của hắn, hai người bọn họ lại đều là nam tử, từ nay về sau chỉ sợ sẽ nhận được không ít phê bình, càng nhiều phê bình chỉ khiến cho y càng bị cô lập, càng dễ nắm trong tay.

"Chỉ là cứ như vậy, lão nguyên soái chẳng lẽ không phải tuyệt hậu?"

"Chuyện đó có đáng gì đâu?" Hoàng hậu thấy con cá mắc câu, liền thích thú mà câu cá, "Lão nguyên soái cùng cha ta, tam thúc ta đều là nhất mạch tương thừa. Đến lúc đó từ trong tôn tử của bọn họ nhận một đứa làm con thừa tự là được."

Hoàng đế rốt cuộc minh bạch nguyên do mà hoàng hậu nhiệt tình.

Hoàng hậu thấy hắn không nói, lại bảo, "Hoàng thượng tứ hôn, bọn họ đương nhiên phải trở lại kinh thành tạ ân thôi."

"Bất quá trẫm còn chưa biết bọn họ có hay không thật sự như lời của hoàng hậu như vậy... yêu nhau." Hoàng đế nghĩ hai chữ đó dùng cho hai nam nhân thì rất quái lạ, phi thường quái.

"Nô tì nếu dám nhắc, tự nhiên có nắm chắc." Tin tức từ Tông Vô Ngôn nơi đó đưa lên chắc chắn không giả.

Hoàng đế trầm ngâm.

"Nếu hoàng thượng sợ miệng lưỡi của cả triều văn võ, có thể hạ mật chỉ." Hoàng hậu nói.

Khóe miệng hoàng đế nhẹ nhàng cong lên, "Liền theo lời hoàng hậu."

.

Quảng Tây, Nam Ninh, Mật Vân trang.

Tiết Linh Bích nhìn cắt hình của lão nguyên soái in trên của sổ, đám mây ngờ vực trong lòng dày đặc.

Nhiều năm không gặp, y đã rất khó đem phụ thân trong trí nhớ và người trước mắt này trọng điệp một chỗ. Nhất là thái độ nhiều ngày nay đối với Phùng Cổ Đạo, nếu hắn phản đối chuyện bọn họ, không nên cứ mặt không đổi sắc, vân đạm phong khinh như thế. Nhưng nếu hắn không phản đối, thì lại nơi chốn nhằm vào Phùng Cổ Đạo.

Thái độ như vậy giống như là đang... đợi gì đó.

Đợi cái gì?

Y suy nghĩ trăm lần vẫn không hiểu nổi.

...

Phùng Cổ Đạo tựa bên cửa sổ, im lặng nhìn thân ảnh cao lớn trong viện chậm rãi xoay người trở về phòng, đóng cửa.

Hồi lâu, tĩnh lặng im ắng.

Hắn rón rén ra mở cửa, đi tới vị trí lúc nãy Tiết Linh Bích đã đứng, nhìn nơi mà lúc nãy y đã nhìn. Sau đó, mỉm cười, nhấc chân gõ cửa.

Cửa cót két một tiếng mở ra.

Lão nguyên soái mặt không biểu tình nhìn hắn, "Đêm đã khuya."

"Ta có việc muốn thỉnh giáo nguyên soái." Phùng Cổ Đạo tận lực làm cho mình cười đến khả ái lại thân thiện.

Lão nguyên soái lặng lẽ xoay người.

Phùng Cổ Đạo vào phòng đóng cửa.

Lão nguyên soái rót chung trà, đặt trước mặt hắn, còn mình cầm lấy một chung khác, nhẹ nhàng xuyết một ngụm, "Chuyện gì?"

"Ta là hướng nguyên soái thỉnh tội." Phùng Cổ Đạo nghiêm mặt nói.

Lão nguyên soái buông chung trà, "Các ngươi trước đây cũng không biết gì, có tội gì đâu?"

"Tội thứ nhất, là thay sư phụ ta hướng nguyên soái thỉnh." Phùng Cổ Đạo nâng chung trà lên, quỳ một gối xuống, trịnh trọng nâng đến trước mặt lão nguyên soái, "Năm đó là sư phụ ta không rõ thị phi, cho nên khiến nguyên soái phải mai danh ẩn tích nhiều năm như vậy, ta thay mặt hắn hướng nguyên soái kính trà bồi tội."

Lão nguyên soái rũ mí mắt, không nói một lời.

"Nhị thỉnh ta cải trang giả dạng tiến vào hầu phủ, tâm hoài bất quỹ*." Phùng Cổ Đạo khuôn mặt nghiêm trang, không hề nhắc tới việc Tiết Linh Bích thanh tiễu Bễ Nghễ sơn.

*(tâm hoài bất quỹ: trong lòng không có ý tốt, có mưu đồ khác)

Lão nguyên soái khẽ ngước mắt.

"Tam thỉnh ta cùng Hầu gia lưỡng tình tương duyệt. Nhưng ta thân là nam tử, không thể vì Hầu gia tăng thêm nhất nhi bán nữ, kéo dài hương khói." Hắn thành khẩn nói.

Lão nguyên soái rốt cuộc động dung.

Hắn biết làm một nam tử, huống chi Phùng Cổ Đạo lại là Ma giáo Minh Tôn đứng đầu giang hồ hắc đạo, muốn nửa quỳ nói câu vừa rồi là cỡ nào không dễ dàng.

"Ngươi đứng lên trước đi." Hắn vươn tay, chậm rãi nâng Phùng Cổ Đạo lên, "Chuyện ngươi và Linh Bích, ta nhiều nhiều ít ít đều đã nghe Vô Ngôn nói."

Phùng Cổ Đạo trong lòng chắc chắn. Nếu hắn nghe nói lâu như vậy mà không có hành động gì, nói rõ cũng không phải kiên quyết phản đối.

"Nhưng ta vẫn mất hứng." Lão nguyên soái chậm rãi nói.

Phùng Cổ Đạo cũng không kinh ngạc. Loại chuyện này phụ mẫu trong thiên hạ có mấy người có thể vui vẻ chứ.

Lão nguyên soái nhìn nước trà trong chung, thản nhiên nói, "Linh Bích từ nhỏ mất mẹ, ta lại thường niên đóng ở biên cương, cho nên trong đáy lòng ta, luôn hy vọng nó có thể tìm một người tốt thật lòng với nó."

Phùng Cổ Đạo mấp máy môi.

"Trong cảm nhận của ta, ngươi không phải là người tốt để tuyển."

Phùng Cổ Đạo mím chặt môi.

"Ngươi gánh vác trọng trách Ma giáo, co được giãn được, điểm ấy ta rất thưởng thức. Nhưng đối lập, chính bởi vì ngươi gánh vác trọng trách Ma giáo, cho nên không thể toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Hơn nữa giang hồ ân oán nặng nề, Ma giáo làm đứng đầu hắc đạo, càng thêm chìm trong trung tâm ân oán. Ngươi muốn ta làm sao yên tâm ngươi cùng Linh Bích có thể bạch đầu giai lão?"

Lão nguyên soái nói không nhanh không chậm, nhưng từng chữ đều đập vào trong lòng Phùng Cổ Đạo. Hắn nghĩ không ra, lão nguyên soái cư nhiên đã suy xét mọi việc về lâu về dài như vậy.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện