Chương 93

Màn đêm buông xuống, Hoàng Sơn Long tự mình ngồi canh phòng ngoài cửa, sợ còn tiếp tục cãi nhau sẽ có chuyện xảy ra, cũng tiện để có thể làm đệm thịt. Hắn đã suy nghĩ rất rõ ràng, so với việc để Minh Tôn hoặc Tuyết Y Hầu gặp chuyện không may tại địa bàn của mình, bị mất toàn trại, chẳng bằng hy sinh một mình hắn, cứu vớt nghìn vạn người.

Nhưng gà gáy báo hừng đông, một đêm yên lặng.

Hắn dụi dụi mắt đứng dậy, lại phát hiện Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích đã rửa mặt hoàn tất, đang ở trong sân so chiêu.

Trong lòng hắn lập tức căng thẳng, tiến lên hô to, "Dừng tay!"

Phùng Cổ Đạo thân thể hơi hơi nghiêng, bị Tiết Linh Bích thuận thế kéo vào trong lòng.

Mà Hoàng Sơn Long thì lại phiền muộn như giẫm phải 'mìn'.

"Hoàng trại chủ." Phùng Cổ Đạo cười tủm tỉm hỏi, "Tối hôm qua ngủ có ngon không?"

Ngồi bên chân tường bị muỗi chích cả buổi tối, ngon mới là lạ.

Hoàng Sơn Long đứng lên, tận tình khuyên bảo, "Minh Tôn và Hầu gia đều là những đại nhân vật hết sức quan trọng đương thời, tại sao luôn luôn một lời không hợp thì chém giết lẫn nhau?"

Phùng Cổ Đạo vẻ mặt ngu ngơ nói, "Hoàng trại chủ sao lại nói như thế? Ta và Hầu gia chỉ là luận bàn thôi mà."

"Ừ." Cánh tay đang ôm ngang thắt lưng hắn của Tiết Linh Bích xiết thật chặt.

"..." Hoàng Sơn Long lại dụi dụi mắt. Hắn rốt cuộc là ngày hôm qua hoa mắt, hay ngày hôm nay hoa mắt?

Phùng Cổ Đạo nắm lấy cánh tay của Tiết Linh Bích, nhẹ nhàng nhấn một cái, giãy thoát, chắp tay nói với Hoàng Sơn Long, "Đa tạ Hoàng trại chủ có lòng thu lưu."

"Đâu có, đâu có." Hoàng Sơn Long cũng theo chắp tay.

"Mong Hoàng trại chủ chớ quên lời hôm qua ta nói."

Sau mứt táo chính là một cây gậy.

Hoàng Sơn Long dù sao cũng đã nhận rõ tiền đồ từ lâu, đối với việc quy thuận Ma giáo cũng không có gì phản cảm. Có câu lưng tựa đại thụ hảo thừa lương, cũng không phải tất cả đều có hại.

Sau khi đối thoại, Hoàng Sơn Long một đường đưa Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích lên xe xuống núi, chờ khi bọn họ đã tuyệt trần rời đi, lập tức quay lại bắt tay chuẩn bị lễ vật và những thứ khác, không tiếp tục nhắc tới nữa.

.

Tiết Linh Bích sau khi chờ được Phùng Cổ Đạo lên xe, thần tình nhất thời trở nên bí hiểm, "Ta sẽ rất nhanh tìm ra kẽ hở trong võ công ngươi."

Phùng Cổ Đạo mỉm cười nói, "Hầu gia thiên tư hơn người, muốn đánh bại thì cứ việc, không cần tốn nhiều sức." Lời tuy nói như thế, nhưng biểu tình lại thập phần nhàn nhã ung dung.

Vẻ mặt này rơi vào trong mắt Tiết Linh Bích không khác nào khiêu khích trắng trợn.

Tiết Linh Bích ngồi thẳng dậy, tay nắm lấy cằm dưới của Phùng Cổ Đạo, nhướng mày nói, "Đây là khiêu chiến?"

Phùng Cổ Đạo chớp chớp mắt, "Hầu gia suy nghĩ nhiều."

"Bất quá có phải khiêu chiến hay không, bản hầu cũng tiếp nhận." Ngón tay Tiết Linh Bích tại cánh môi hắn nhẹ nhàng điểm một cái, "Trốn được mùng một, không trốn được mười lăm*."

*(Nói thêm: câu này xuất phát từ câu một người mùng một một người mười lăm mà ta đã giải thích ở chương nào đó đầu truyện ^^)

Nụ cười của Phùng Cổ Đạo không thay đổi, "Kéo dài được một lúc thì là một lúc a."

"..."

Từ đó về sau, nhiệt tình luyện võ của Tiết Linh Bích dâng cao hơn bao giờ hết, hầu như có thể nói đã tới nông nỗi quên ăn quên ngủ.

Phùng Cổ Đạo đứng chịu mũi sào, phải gánh chịu cùng.

Mỗi khi Tiết Linh Bích nghĩ đến phương pháp phá giải, đều sẽ kéo hắn qua luận bàn một lúc.

Cho nên sau đó Phùng Cổ Đạo vẫn luôn cùng ngủ với y, để tiện tùy thời đứng dậy kiểm chứng võ học.

Kiểm chứng cho tới kinh thành. Võ công của Tiết Linh Bích đột nhiên tiến mạnh, tuy còn chưa thể bắt gọn Phùng Cổ Đạo, nhưng võ công hai bên lại chênh lệch thêm một bước xa.

Bọn họ một đường rêu rao, tin tức từ lâu đã truyền vào kinh thành. Thậm chí trong phố phường đã bắt đầu lưu truyền chuyện hai người thành thân.

Tông Vô Ngôn đặt biệt ra cổng thành nghênh tiếp.

Sau khi nghe lão nguyên soái nói ông là thân tín của mình, khi gặp lại Tông Vô Ngôn, Tiết Linh Bích đã có loại tâm tình thứ hai. Trước kia là nhìn thế nào cũng thấy ông giả dối gian xảo, quỷ kế đa đoan. Bây giờ gặp lại nhìn thế nào cũng thấy trung thành tận tâm, hữu dũng hữu mưu.

Y tự mình xuống xe ngựa, "Tông tổng quản vất vả rồi."

Tông Vô Ngôn nói, "Hầu gia đi đường bình an là tốt rồi."

Bốn mắt nhìn nhau, tất cả đều nằm ở những lời không nói. Những gì ở quá khứ, đã phủ bụi trần.

Tông Vô Ngôn ghé sát vào y, nhỏ giọng nói, "Sử thái sư luôn hỏi thăm Hầu gia."

"Hắn có ngày nào không hỏi thăm chứ?" Tiết Linh Bích cũng không quá để ý.

Tông Vô Ngôn nói, "Nghe nói hoàng thượng và hoàng hậu đã nối lại tình xưa, địa vị của Sử quý phi tràn ngập nguy cơ."

"Yên tâm. Hoàng thượng tối đa là lạnh nhạt một chút, tuyệt đối không làm gì." Sử thái sư và Sử quý phi dù sao cũng là thân tín một tay bồi dưỡng để áp chế hoàng hậu, có thể sẽ mượn cách lãnh đạm để lấy lòng hoàng hậu, nhưng tuyệt đối không tới mức một đao cắt đứt như vậy.

Tông Vô Ngôn lại nói, "Tin tức về Hầu gia và Phùng tiên sinh đã truyền khắp kinh thành."

"Vừa lúc." Tiết Linh Bích đối với chuyện này không chỉ không kinh hoảng, trái lại còn vui thêm mấy phần, "Thay ngươi giảm bớt không ít phiền phức." Y ám chỉ chính là những kẻ thường ngày tới cửa nói gần nói xa muốn cầu thân.

Tông Vô Ngôn lặng lẽ cười, cúi đầu tránh người, đi trước dẫn đường hồi phủ.

.

Bọn Tiết Linh Bích chân trước hồi phủ, chân sau Sử thái sư đã đến thăm, tốc độ cực nhanh, giống như hai nhà ở đối diện.

Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo nhanh chóng thay đổi y phục, liền đến chính sảnh đón khách.

Sử thái sư gầy hơn lần gặp trước rất nhiều. Mặc dù bụng to béo phệ, nhưng hai gò má và hốc mắt lại hõm vào, có vài phần tiều tụy thất lạc.

"Hầu gia, Tước gia." Sử thái sư đứng dậy chắp tay.

Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo đáp lễ.

"Ta nghe nói hai vị thành thân ở Bễ Nghễ sơn, đặc biệt đến tặng lễ vật." Hắn nói, hạ nhân phủ thái sư lập tức dâng hậu lễ lên.

Tiết Linh Bích thản nhiên nhìn lướt qua, "Thái sư thật là khách khí."

Chuyện thành thân thật hay giả đây đó hiểu mà không nói, đương nhiên cũng không cần thiết già mồm.

Sử thái sư nói, "Không dối gạt Hầu gia, lần này ta đến, kỳ thực là có một chuyện muốn hỏi ý kiến, còn thỉnh Hầu gia vui lòng chỉ giáo."

"Thái sư cứ nói." Tiết Linh Bích trong lòng mơ hồ đoán được điều khiến hắn đến đây.

Sử thái sư hỏi, "Ta nghe nói Huyết Đồ đường đường chủ là Hầu gia và Tước gia tự tay bắt giữ?"

Tiết Linh Bích thầm nghĩ, quả nhiên. Nhưng ngoài miệng lại vội vã đáp, "Bất quá là trùng hợp."

"Không biết Hầu gia có từng hỏi, ai là hung thủ và chủ mưu sát hại con ta?" Chờ lúc hắn có được tin tức, Huyết Đồ đường chủ đã chết dưới tư hình của bọn bạch đạo, chết không đối chứng.

Tim Phùng Cổ Đạo đập thịch một cái. Lúc đó tràng diện hỗn loạn, căn bản không hề nghĩ tới phải hỏi, về mặt khác hắn và Tiết Linh Bích đều cực chán ghét Sử Diệu Quang, căn bản sẽ không có ý định báo thù cho hắn, làm sao có thể nghĩ đến? Nhưng hai lý do này vô luận cái nào cũng không thể nói ra trước mặt Sử thái sư.

Đang nghĩ như vậy, chợt nghe Tiết Linh Bích bình tĩnh đáp, "Đương nhiên hỏi."

"Nga?" Trong mắt Sử thái sư có vài phần kinh ngạc, hắn vốn cũng không ôm hy vọng, "Hắn nói thế nào?"

Tiết Linh Bích đáp, "Hắn thà chết không nói."

"..." Nếu không phải Sử thái sư ngay trước mắt, Phùng Cổ Đạo hầu như muốn vỗ tay trầm trồ khen ngợi. Hay cho câu thà chết không nói, làm sát thủ, thà chết không nhận tội đúng là nhân chi thường tình. Nhất là biểu tình của Tiết Linh Bích lúc này lại biểu hiện vô cùng thích hợp, ẩn ẩn giấu diếm phẫn nộ, khiến người ta không tin cũng khó.

Nhưng Sử thái sư đương nhiên là người đã vượt qua nhiều trở ngại, hắn có lệ gật đầu, "Làm phiền Hầu gia."

"Đâu có đâu có. Ta và thái sư làm quan cùng triều, lệnh công tử gặp phải bất hạnh, nên cộng đồng cừu địch." Tiết Linh Bích nói rất thản nhiên.

Sử thái sư nói, "Không biết Hầu gia có từng nghe qua... ở sau lưng điều khiển Huyết Đồ đường chính là Lăng Dương vương?"

Nếu trước khi đến Quảng Tây, Tiết Linh Bích chắc chắn sẽ lấp lửng ba phải mà đẩy vấn đề này sang một bên. Nhưng lúc này, y đã có dự định khác, bèn nói, "Lăng Dương vương chính là dòng dõi hoàng thân quốc thích, Huyết Đồ đường bất quá chỉ là cỏ dại chốn giang hồ. Hai bên làm sao có thể liên quan lẫn nhau?"

Sử thái sư trong lòng kinh hãi. Hắn sở dĩ đến đây, là vì trước đó nghe nói Tiết Linh Bích tại Nam Ninh phủ gặp thiệt thòi, lường trước y sẽ không bao che Lăng Dương vương phủ. Nhưng ngôn từ vừa rồi của y lại khác hẳn so với dự liệu của hắn.

Đã nói đến nước này, hai bên lập trường rõ ràng, nói thêm gì đi nữa cũng vô ích.

Sử thái sư quả đoán đứng lên muốn cáo từ.

Tiết Linh Bích từ tốn nói, "Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Huyết Đồ đường ám sát hoàng thượng, điều này dường như không giống chỉ là cỏ dại giang hồ đơn giản như vậy."

Sử thái sư nghi hoặc nhìn y, "Ý của Hầu gia là..."

"Bản hầu tuy không biết Huyết Đồ đường tại sao sát hại lệnh công tử, nhưng chúng hành thích hoàng thượng là thật. Đây chính là tội danh mưu phản." Tiết Linh Bích có ẩn ý nói, "Thiên hạ hiện nay, ai muốn mưu phản nhất?"

Sử thái sư hiểu ra.

Nếu kéo Huyết Đồ đường và Lăng Dương vương tới một chỗ, thì không được kéo vào cái chết của Sử Diệu Quang, mà là xuống tay từ chuyện hành thích hoàng thượng.

"Hầu gia nói có lý, ta lập tức vào kinh diện trần hoàng thượng." Sử thái sư nói xong lại muốn đi ra ngoài.

"Thái sư xin chờ." Tiết Linh Bích đứng lên, "Bản hầu vừa trở về từ Nam Ninh phủ, nếu muốn diện trần hoàng thượng, không bằng để bản hầu đi trước."

Sử thái sư hơi hơi ngẩn ra.

Tiết Linh Bích hôm nay tốt đến mức hơi quá. Có câu vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo. Biểu hiện của Tiết Linh Bích khiến trong lòng hắn phải sinh ra chút đề phòng.

"Hầu gia vì sao..." Hắn chần chờ lên tiếng.

Trên mặt Tiết Linh Bích lộ ra sắc lạnh, "Lăng Dương vương thế tử tại Nam Ninh phủ tìm mọi cách vũ nhục bản hầu, cừu này không báo, bản hầu thề không làm người."

Sử thái sư nửa tin nửa ngờ.

Tiết Linh Bích nói, "Huống chi Lăng Dương vương tại Quảng Tây làm mưa làm gió, nghiễm nhiên đem Quảng Tây xem như lãnh thổ của mình. Bách tính địa phương chỉ biết trên đầu có Lăng Dương vương, lại không biết kinh thành có đế vương. Bản hầu há có thể khoanh tay đứng nhìn chuyện này."

Sử thái sư thấy y lòng đầy căm phẫn, cũng không biết thật hay giả, nhưng suy đi nghĩ lại, Tiết Linh Bích nguyện ý xung phong, đối với hắn mà nói trăm lợi không chút hại. Hắn sao lại không làm?

"Đã như vậy, xin phiền Hầu gia."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện