Chương 195: Không công mà hưởng lộc

Khóe mắt của Minh Hầu khẽ co lại, mặc dù lão kiêng kị thực lực của Đường Thiên nhưng những lời nói này đã khiến hắn vô cùng xấu hổ.

Nhưng điều làm cho lão cảm thấy không thể ngờ nhất chính là Lâm trưởng lão lại ha ha cười lớn nói: "Ha ha, không khổ cực!"

Cái vẻ mặt đầy hòa ái dễ gần kia chỉ trong chớp mắt làm cho không ít ánh mắt người đang đứng xem trở lên ngây dại ra. Lâm trưởng lão, vị Lâm trưởng lão lấy nghiêm khắc mà thành danh lúc nào có cái vẻ mặt như thế vậy?

Cho dù bọn họ nộp lên mấy tỷ tinh tệ tiền thuế, cho dù là bọn họ có dâng lên bí bảo tinh trần quý hiếm thì Lâm trưởng lão vẫn luôn đối lại bằng cái thái độ lạnh như băng, đừng nói đến chuyện cười nói mà ngay cả ánh mắt có chút hòa hoãn cũng hiếm khi lộ ra.

"Ai nha nha, ngươi chính là Võ Hầu sao? Ồ, thoạt nhìn không giống nha!" Đường Thiên liếc nhìn tiểu cô nương rồi quay lại nhìn Lâm trưởng lão.

Lâm trưởng lão vẫn cười, không cho đó là ngang ngược, nhưng câu nói này làm cho Võ Hầu đứng ở bên sợ tới mức kinh hồn táng đảm. Võ Hầu ho nhẹ một tiếng: "Vị này chính là Lâm trưởng lão, tại hạ Võ Hầu. Đường Sư từ xa đến đây, đi đường mệt nhọc, mời người đến phủ."

Đường Thiên quay mặt nhìn Võ Hầu, lúc này hắn mới chợt hiểu ra.

Tình cảnh xấu hổ lúc trước cứ như vậy đã bị hóa giải, tất cả mọi người đều thức thời không ai đề cập đến nữa.

Trên dưới Võ Hầu phủ lập tức lâm vào cảnh lộn xộn.

Trong lòng Võ Hầu vốn bất mãn với Đường Thiên, lúc này tâm trạng như lâm đại địch, thần kinh căng cứng. Hai vị trưởng lão đi theo cũng tiến lên, cái thái độ tươi cười đầy ấm áp trên mặt các trưởng lão càng làm cho nội tâm của Võ Hầu khẩn trương.

Cho đến tận bây giờ lão vẫn không thể nào hiểu được rốt cuộc có chuyện gì xảy ra. Chỉ có điều duy nhất làm lão cảm thấy may mắn chính là kẻ không may chính là Minh Hầu. Hạ An chết vô ích không nói, nếu đúng là Đường Thiên có lai lịch lớn, như vậy người không may nhất ở đây chính là Minh Hầu. Trong lòng Võ Hầu thầm cảm thấy may mắn, may mà mình không biểu lộ cảm xúc bất mãn với Đường Thiên ra.

Trong đại sảnh, mọi người phân chủ khách ngồi xuống. Vừa ngồi xuống, Lâm trưởng lão liền cười tươi nói với Đường Thiên: "Đường tiểu huynh đệ hình như không phải người địa phương."

"Đúng vậy, không phải." Đường Thiên vừa ngồi xuống, lực chú ý lực lập tức bị đám bánh ngọt có màu sắc đa dạng trên bàn hấp dẫn.Hắn cẩn thận cầm lấy một khối bánh đậu xanh cho vào trong miệng, lập tức đã bị mỹ vị của nó chinh phục. Chỉ trong nháy mắt, gần như hắn đã đem toàn bộ bánh ngọt trên bàn trà nhét vào miệng, khiến cho hắn nói năng trở lên mơ hồ không rõ.

"Nhà của Đường tiểu huynh đệ là ở đâu à?" Lâm trưởng lão cười thân thiết ôn hòa hỏi.

"Hung Oanh Tần." Cái miệng đầy bánh ngọt của Đường Thiên mơ hồ nói: "ThànhTinh Phong".

Cái tên nghe rất lạ...

Lâm trưởng lão và Vân trưởng lão liếc nhìn nhau, biểu tình ngưng trọng trong lại tăng thêm một phần.

"Không biết năm nay tiểu huynh đệ bao nhiêu tuổi rồi?" Vân trưởng lão bỏ đi dáng vẻ tươi cười hỏi. "Tập tất (thập thất)!" Đường Thiên hơi bị nghẹn, hai mắt trắng dã.

Mười bảy, cái từ này thì hai vị trưởng lão nghe hiểu được.

"Đúng là tuổi trẻ tài cao mà!" Lâm trưởng lão gõ nhịp khen: "Mới có mười bảy tuổi mà đã đạt được trình độ lục giai thật là hiếm thấy. Tiểu huynh đệ đã từng mở ra huyết mạch chưa?"

Trong lòng mọi người cả kinh, quả nhiên là một thiên tài.

Đường Thiên nhận lấy cốc trà ngon thượng phẩm có giá trị trên vạn tinh tệ do tiểu cô nương đưa tới một hơi uống hết, lúc này mới cảm thấy thoải mái đôi chút.

Thấy vậy trong lòng Võ Hầu muốn nhỏ máu, đây chính là cực phẩm Hoàng Kim Nha đó. Thường ngày lão vẫn coi đó là bảo bối dấu kỹ, uống cũng chẳng nỡ uống. Hôm nay cố ý lấy ra, không ngờ Đường Thiên không biết cách thưởng thức, đúng là chà đạp nó mà.

Đường Thiên chậm rãi thở ra, ngoài miệng đáp: "A, khai mở hai loại." Ánh mắt của hắn vẫn cứ nhìn chằm chằm vào đám bánh ngọt trên mặt cái bàn khác.

Song huyết mạch! Câu nói này làm vẻ mặt mọi người biến đổi, trong mắt Minh Hầu hiện lên vẻ bối rối, còn hai vị trưởng nào thì lại liếc nhìn nhau cực kỳ ăn ý. Trong lòng hai người vốn đã cho rằng Đường Thiên có lại lịch không giống với người thường.

Trình độ như vậy chẳng phải một nơi nghèo túng có thể bồi dưỡng ra được.

Cứ nhìn ba tên hồn tướng cường hãn bên cạnh Đường Thiên là có thể hiểu được rồi.

Tiểu cô nương thấy Đường Thiên rất thích ăn bánh ngọt liền vội vàng phân phó người hầu tiếp tục mang bánh ngọt lên.

Một khi đã bắt đầu, miệng Đường Thiên sẽ không ngừng nghỉ, cái tướng ăn đó thì ngay cả tiểu cô nương cũng biết là chẳng lịch sự chút nào.

Một số người sẽ coi cái hành động không chút lễ nghi của Đường Thiên mà sinh lòng khinh bỉ, nhưng với hai vị trưởng lão đã tập mãi thành thói quen. Họ cho rằng chỉ khi ở trong thế lực cực lớn lại có tấm lòng mê võ, những người như vậy mới có thể đạt được thành tựu phi phàm về mặt võ kỹ.

Khi đã khẳng định lai lịch của Đường Thiên là cực kỳ bất phàm, hai vị trưởng lão liền biết rõ phải làm gì. Hai người vốn là những kẻ từng trải đã thành tinh, bình thường luôn ở vị thế cao cao tại thượng nhìn xuống mặc kệ đám người trong phủ. Nhưng lúc này, đủ các loại nịnh nọt vuốt mông ngựa được tống xuất, khiến cho hảo cảm của Đường Thiên đối với hai người đại tăng.

Hai người này thật quá tốt mà!

Sắc mặt Võ Hầu và Minh Hầu muốn có bao nhiêu cổ quái thì có bấy nhiêu cổ quái.Hai vị trưởng lão tung ra vài chiêu vỗ mông ngựa, đến ngay cả đám người ngoài nghe như bọn họ thấy cũng bừng tỉnh hiểu ra. Khó trách, người ta có thể làm trưởng lão, mà bọn họ chỉ có thể chưởng quản một phủ, chính là sự chênh lệch này.

Nhưng tâm tình của hai ngươi lại khác biệt một trời một vực.

Võ Hầu là Lã Vọng buông cần, thế cục trước mặt rất có lợi cho lão. Còn Minh Hầu lại âm thầm kêu khổ, lúc này đang cố gắng vắt hết óc tìm cách sửa chữa lại quan hệ của lão với Đường Thiên.

Lăng Húc ở một bên cảm thấy nhàm chán vô cùng. Biểu hiện của Đường Thiên hôm nay cho thấy Đường Thiên lại tiến bộ thêm lần nữa.Điều này làm cảm giác vui mừng vì đột phá lập tức giảm đi rất nhiều. Bây giờ lại nghe thấy đám ngươi kia bắt đầu nói nhảm, trong lòng không khỏi cảm thấy không thể kiên nhẫn nổi. Hiện tại trong đầu hắn chỉ còn những suy nghĩ làm sao để cố gắng tu luyện, sau đó là nghĩ cách đả bại Đường Thiên.

Bỗng hắn đứng bật dậy rồi vứt lại một câu: "Ta đi tu luyện đây." Sau đó trực tiếp đi thẳng ra ngoài.

"Tiểu Húc Húc cố gắng lên!" Đường Thiên vẫn không quên lớn tiếng hô lên một câu cổ vũ.

Hai vị trưởng lão liếc Lăng Húc một cái, mặc dù Lăng Húc có thực lực không tệ, nhưng không đáng để bọn họ coi trọng. Mục tiêu chủ yếu của bọn họ vẫn là Đường Thiên.

"Lần này tiểu Thiên định ở lại bao lâu?" Lúc này Lâm trưởng lão đã thân thiết với Đường Thiên nên xưng hô cũng trở nên thân cận hơn rất nhiều.

"Không lâu lắm." Đường Thiên lắc đầu, vứt miếng bánh ngọt trên tay đi rồi chân thành nói: "Ta có chuyện gấp gáp cần làm."

"Ồ, không biết là chuyện gì? Chúng ta có thể giúp một chút không?" Vân trưởng lão vội vàng nói. Hai vị trưởng lão đều là người đã nhìn quen nhân tình thế thái, chỉ cần liếc mất qua là đã có thể biết được tính cách của Đường Thiên. Mặc dù thoạt nhìn Đường Thiên có vẻ tùy tiện, nhưng tính cách hết sức thuần phác, tâm địa thiện lương, người như vậy không ai có thể chán ghét được. Nhưng người như vậy lại có tiền đồ sáng lạn, ai mà chẳng nguyện ý kết giao cơ chứ.

Trong lòng Minh Hầu cuồng hỉ, thật tốt quá, thằng này không ở lại Thiên Hưng tinh tọa.

"Ta cần phải tới Nam Thập Tự tinh tọa." Đường Thiên đáp.

Hai vị trưởng lão bỗng ngẩn cả người, sau một lúc lâu, Lâm trưởng lão mới nói: "Tiểu huynh đệ có biết khoảng cách từ nơi đây đến Nam Thập Tự tinh tọa xa lắm không?"

"Ta đã xem tinh đồ rồi, rất xa, rất xa." Đường Thiên trung thực nói, sau đó hắn chợt bộp một cái siết chặt nắm đấm, chân thành nói: "Nhưng ta đã quyết tâm rồi, bất kể có xa xôi khó khăn đến cỡ nào, ta cũng phải đi!"

Lời nói của Đường Thiên chắc nịch như chém đinh chặt sắt làm vẻ mặt của hai vị trưởng lão hơi biến đổi.

Một lát sau, Lâm trưởng lão thở dài, trong mắt hắn lộ ra vẻ tán thưởng: "Lần lữ trình này không biết có bao nhiêu nguy hiểm. Nhưng những người có chí hướng như Tiểu Thiên ngươi luôn làm cho người ta phải hâm mộ. Nếu như tuổi của ta còn trẻ một chút nhất định sẽ lưu lạc cùng ngươi một phen."

Dứt lời, lão lấy ra một cái ngọc bội, đưa cho Đường Thiên rồi nói: "Tiểu Thiên đi Nam Thập Tự tinh tọa ắt hẳn dọc đường sẽ đi qua Kình Ngư tinh tọa.Tuy Lâm gia chúng ta tại đó cũng không được tính là đại tộc nhưng dù sao cũng sinh sống ở đó nhiều năm,dù thế lực không lớn lắm, song cũng có chút nhân mạchở đó. Nếu Tiểu Thiên gặp phải trở ngại gì có thể mang khối ngọc bội này tới bất kể cửa hàng nào của Lâm gia, ở đó bọn họ sẽ nhận ra. Lúc đó chắc chắn bọn họ sẽ dốc sức tương trợ ngươi."

Đường Thiên trịnh trọng tiếp nhận lấy chiếc ngọc bội, thật lòng nói: "Đa tạ Lâm lão ca!"

Lúc này Vân trưởng lão cũng lấy ra một kiện ngân khí, thở dài nói: "Tuổi lớn rồi, thật là hâm mộ đám trẻ các ngươi. Tiểu Thiên, cái này bạch ngân Lục Phân Nghi, tặng cho ngươi. Đây là thứ hồi trẻ ta vẫn sử dụng, đã đi theo ta không ít nơi, có thể phân biệt phương hướng rất tốt trong Thiên Lộ.Bên trong còn ghi chép rất nhiều tuyến hải đồ mà ta đã đi qua. Hiện tại ta đã già rồi, chẳng đi được đâu nữa, nay đem nó tặng cho ngươi.Mong rằng nó sẽ giúp cho ngươi ít nhiều."

Sắc mặt Vân trưởng lão hiện lên vẻ thổn thức, nghĩ đến những chuyện lúc còn trẻ, tinh thần không khỏi cảm thấy chán nản. Lâm trưởng lão vỗ vỗ bờ vai của lão an ủi.

Trong lòng Đường Thiên cảm thấy có một thứ cảm động không nói lên lời, hắn không hề sĩ diện chối từ mà tiếp nhận bạch ngân Lục Phân Nghi, rồi lớn tiếng nói: "Vân lão ca cứ yên tâm đi, ta nhất định sẽ không bôi nhọ nó đâu!"

Vân trưởng lão bị bộ dáng của Đường Thiên chọc cười, cười ha ha, cảm giác thương tâm trong lòng cũng giảm đi không ít.

Bỗng Minh Hầu lên tiếng tiếp lời nói: "Đường xa như vậy há có thể không có xe? Vừa vặn trên tay tại hạ có một cỗ bạch ngân Thiên Mã sương xa, tốc độ vừa nhanh mà sức bền cũng tốt.Không chỉ thoải mái dễ chịu mà không gian bên trong cũng lớn, ngoại ra tu luyện trường còn có đầy đủ mọi thứ. Bình thường tại hạ cũng ít khi ra ngoài, đúng là có chút phung phí của trời, nay đưa đến tay của Tiểu Thiên thì mới đúng là vật tận kỳ dụng (*xài cho hết tác dụng) nha. Tiểu Thiên ca, nhất định phải cho tiểu đệ chút mặt mũi này!" Đường Thiên nhìn thấy vẻ mặt Minh Hầu đầy vẻ cầu khẩn, trong lòng cảm thấy rất kinh ngạc. Trên đời có người đã tặng đồ lại phải khổ cực cầu người ta nhận lấy sao?

Nghe xong lời giới thiệu của Minh Hầu, Đường Thiên cũng cảm thấy mình rất cần một cỗ sương xa như vậy. Hắn và Lăng Húc đều là tu luyện cuồng, không có tu luyện tràng tuyệt đối là một chuyện không xong.

Sương xaThiên Mã cấp bạch ngân của Thiên Mã tinh tọa, nghe cũng rất có phong cách nha!

"Cảm ơn ngươi!" Đường Thiên nhanh chóng đáp ứng. Minh Hầu đại hỉ, trong lòng lập tức thở phào một hơi, ngoài miệng cười vang nói: "Có thể kết bạn với vị thiếu niên anh hùng như Tiểu Thiên ca thật là vinh dự cho lão Minh ta!"

Vũ Hậu chấn động, chiếc bạch ngân sương xa của Thiên Mã tinh tọa kia là thứ Minh Hầu tốn vô số thủ đoạn mới đem được tới tay, luôn xem nó như trân bảo.Không ngờ hôm nay lại hào phong tặng ra ngoài như vậy.

Kẻ này, quyết định nhanhthật!

Trong lòng Võ Hầu sầu muộn không thôi, người khác đều đã đưa quà, lão cũng không thể không đưa quà. Nếu lão không gửi quà đưa tiễn thì cái quan hệ vốn đang tốt đẹp sẽ trở thành không tốt mất rồi!

Nhưng vấn đề chính là quà tiễn đưa là cái gì mới tốt đây?

Thứ Lâm trưởng lão tiễn đưa chính là nhân tình, còn Vân trưởng lão và Minh Hầu tiễn đưa đều là bảo vật hiếm có. Vậy mình thì nên tiễn đưa cái gì?

Đúng lúc này, tiểu cô nương lén lút chạy đến Võ Hầu thì thầm hai vài câu vào tai lão. Võ Hầu nghe xong trên mặt liền hiện ra vẻ kinh ngạc.

Nhưng lão chỉ trầm tư vài giây rồi lập tức vừa cười vừa nói: "Bí bảo của Võ Hầu phủ ta ít đến thương cảm không thể so lại với các vị. Tiểu nữ có thể quen biết Đường Sư cũng là duyên phận. Đường Sư có chí hướng rộng lớn, làm những chuyện mà ta không dám làm, khiến cho ta vừa hâm mộ lại vừa bội phục. Tệ phủ nguyện ý dâng một ngàn viên tinh thần thạch lục giai, chúc Đường Sư lên đường thượng lộ bình an. Mong Đường Sư chớ chối từ, sau này có nhớ đến vị tiểu đệ tử này thì xin để mắt trông nom giùm."

Câu nói của lão làm sắc mặt mọi người đều biến đổi.

Một viên tinh thần thạch lục giai có giá chừng hai vạn tinh tệ.Một ngàn viên cũng có nghĩa là hai ngàn vạn tinh tệ!

Thủ bút lớn như vậy khiến tất cả mọi người đều bị chấn trụ rồi. Hai ngàn vạn tinh tệ, bất kể để ở nơi đâu cũng là một khoản tiền cực lớn.

Đường Thiên trợn mắt há hốc mồm, hắn cảm thấy hôm nay như đang nằm mơ vậy.

Sao mọi ngươi cứ điên cuồng tìm cách tặng đồ cho mình nhỉ?

Thật là kỳ quái... Ôi..., nếu như mỗi ngày đều có thể như vậy thì tốt quá rồi!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện