ღ Chương 8: Giáo mác ngợp trời, khí thế ngút tầng mây ღ

ღ Chương 8: Giáo mác ngợp trời, khí thế ngút tầng mây ღ

Đôi vai của chàng dường như to rộng hơn trước kia, hoặc giả do tôi đợi chờ chàng đến mức héo hon, tàn tạ, không còn linh hoạt, vui tươi được như trước nữa nên mới giống như chiếc lá thu sắp lìa cành nằm gọn trong bờ vai của chàng.

"Bích... Bích Lam..." Tôi vẫn đắn đo không dám tin vào sự thật, bàn tay vẫn đặt lên khuôn mặt chàng: "Là mộng, lại là mộng rồi sao?"

Thật ra... đã rất lâu rồi tôi không còn dám nghĩ tới giấc mộng xa xỉ này nữa, cho nên mới khó lòng chấp nhận được việc chàng xuất hiện đường đột đến mức này.

Bàn tay tôi đột nhiên nóng rực lên, khiến cho trái tim không ngừng rung động. Tiếp đó, tôi nghe thấy tiếng Trang Bích Lam khẽ cười rồi nói: "Nếu như là mộng, vậy Vũ Nhi tiếp tục cùng nằm mơ với ta, có được không?"

Tôi lập tức gật đầu, nhanh chóng đáp lời: "Được, được, muội chỉ muốn được ở bên huynh thôi".

Mắt ngước lên, lệ tràn mi, rõ ràng tôi đã nhìn thấy đôi mắt sáng lấp lánh dưới ánh đèn lồng chập chờn trong phòng lúc này. Ánh mắt đó đã mất đi vẻ hấp tấp, phong lưu thời thiếu niên, thêm vào đó là sự dịu dàng, ấm áp, chín chắn được tôi luyện qua thời gian, nhưng vẫn khiến cho người khác đắm đuối đến tiếc nuối.

Bỗng nhiên tôi cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu hơn nhiều.

Hoặc giả, từ lâu tôi đã không còn là một Ninh Thanh Vũ hoạt bát, thông minh của trước kia nữa, nhưng chí ít tôi vẫn có thể khẳng định rằng, tấm lòng chàng dành cho tôi vẫn nguyên vẹn như ba năm trước, không hề phai nhạt bởi hận nước thù nhà, mãi mãi không thay đổi.

Chỉ cần như vậy là đủ rồi.

Từ giờ trở đi, tôi chỉ muốn được ở bên chàng, sinh tử không rời.

Trang Bích Lam buông lỏng đôi tay, đưa một tay nâng khuôn mặt rồi đặt một nụ hôn vào trán tôi, khẽ khàng nói: "Vậy thì muội hãy theo ta đến Giao Châu nhé?"

Làn môi mềm mại, mỏng manh lưu lại trên trán không chỉ là cảm giác ướt át, mà còn cả sự say mê, đắm đuối tận cùng. Đưa tay ôm chặt lấy thân người chàng, tôi đáp lại không chút do dự: "Vâng".

Đôi mắt tràn đầy ưu tư bỗng nhiên sáng bừng như bầu trời đầy sao, ngay cả nụ cười nhẹ nhàng nơi bờ môi cũng trở nên xán lạn như mùa xuân, khiến cho khuôn mặt chàng lại càng tuấn tú, tràn đầy sức mê hoặc.

"Quả nhiên là Vũ Nhi của ta..." Chàng than thở rồi nói thêm: "Trước khi gặp được muội, ta vẫn thấy lo lắng..."

Chàng không nói tiếp là lo lắng điều gì, chỉ kéo tôi vào trong phòng ngủ trước kia, mở một chiếc túi đặt trên bàn rồi nhẹ nhàng nói: "Muội mau lại đây, thay bộ quần áo thị vệ này vào, rồi theo ta rời khỏi Hoàng cung".

Cửu Nhi đặt chiếc đèn lồng xuống, quay người thắp một ngọn nến lớn rồi khẽ khàng bẩm: "Chiêu nghi, người mau thay trang phục đi, nô tì sẽ ra ngoài canh phòng".

"Muội ấy không phải là chiêu nghi". Trang Bích Lam đột nhiên cắt ngang lời của Cửu Nhi, quyết đoán, khẳng khái vô ngần.

Cửu Nhi ngây người ra, lập tức nói: "Dạ, Trang công tử, Ninh đại tiểu thư, nô tì ra ngoài trước".

Mắt nhìn Cửu Nhi bước ra ngoài, Trang Bích Lam nắm chặt bộ quần áo trong tay, im lặng trong giây lát, rồi lại đặt bộ trang phục này lên trên tấm da bọc ngoài, ánh mắt sâu thẳm, đen nháy nhìn thẳng vào tôi, u sầu lên tiếng: "Vũ Nhi, nếu muội đi theo huynh... muội sẽ không còn là một chiêu nghi cao sang của Đại Chu nữa, chỉ có thể làm thê tử của huynh, ta thậm chí... chẳng thể đảm bảo rằng chúng ta sẽ yên ổn suốt đời được. Muội còn muốn đi cùng ta không?"

Sống mũi tôi bỗng cay xè, nước mắt suýt trào khỏi bờ mi, khẽ sụt sịt nhẫn nhịn, vẫn ôm chặt lấy cánh tay chàng như hồi còn thơ ấu, rồi thì thầm: "Muội vốn dĩ chính là thê tử của huynh, đương nhiên phải đi theo huynh rồi".

Thời thế hỗn loạn, Giao Châu chẳng qua chỉ là một vùng đất ven biên giới, đợi sau khi Trung nguyên bình ổn lại, họa đao binh hỗn chiến, e rằng sẽ vô cùng nguy hiểm, ai dám bảo đảm cho ai cả một đời bình an vô sự?

Không biết chàng đã phải mạo hiểm như thế nào mới có thể đứng trước mặt tôi, thật khổ cho chàng lại còn thấp thỏm bất an vì tôi như vậy. Ngay cả khi đón tôi ra khỏi cung, vẫn còn canh cánh bên lòng liệu có thể cho tôi hạnh phúc, yên vui được không.

Trang Bích Lam không nói thêm gì, đôi tay thon dài đặt lên trước mặt, cởi chiếc áo khoác ngoài cho tôi.

Tôi bình thản mỉm cười, nhanh chóng tháo mấy chiếc trâm ngọc trên đầu, buông mái tóc dài xuống, nhân cơ hội lau luôn nước mắt đi, rồi mới cởi áo khoác ngoài và váy dưới.

Ngón tay trắng nhợt vẫn còn đang run mãi không thôi, lồng ngực đang đập thình thịch tựa nhịp trống vẫn đau nhói từng cơn. Đây chính là một cảm giác trộn lẫn giữa nhiều xúc cảm, bất an có, vui mừng có, kích động có, khiến cho tôi cuối cùng cũng cảm thấy việc tôi đang ở cùng với Trang Bích Lam là sự thật.

Mùa hè đã tới, lớp áo bên trong mỏng manh, nhưng tôi hoàn toàn không muốn chàng rời khỏi tầm nhìn của mình, huống hồ tôi vốn dĩ là người của chàng, nên cũng không cần phải tránh đi, mặt mũi đỏ bừng nhận bộ quần áo thị vệ trong cung do chàng đưa tới.

Khuôn mặt tựa ngọc tạc của Trang Bích Lam cũng đang đỏ ửng lên, chàng quay mặt đi chỗ khác không nhìn tôi, chỉ thì thầm than thở: "VũNhi, đáng lẽ ta không nên để cho muội phải uất ức thế này... là Đỗ thái hậu... đã làm muội lỡ làng, làm ta cũng lỡ làng".

Ta kinh ngạc ngẩng đầu lên nói: "Dì sao? Người... đã làm gì?"

Trang Bích Lam mỉm cười đầy khổ sở: "Muội đã viết một bài từ rồi nhờ người chuyển cho ta đúng không?"

Đúng vậy, chính là khúc Bối Toán Tử. Mãi cho tới hôm nay khi nhìn thấy câu từ trên tấm khăn tay kia, tôi vẫn đang suy ngẫm liệu chăng bài từ đó đã chẳng thể đến được tay chàng, hoặc giả vì mối huyết hải thâm thù mà không muốn đáp lại tôi.

"Huynh đã không đáp lại cho muội. Muội còn tưởng rằng... huynh oán hận muội".

Không dám nhìn khuôn mặt chàng, tôi chỉ ngây ngây nhìn vào chiếc bóng in trên bức tường do ánh nến.

"Ta đúng là oán hận muội, oán hận muội suốt ba năm nay. Sứ giả mà muội phái tới cũng mang theo bài từ do muội đích thân viết, nói với ta rằng đây là bức thư tuyệt mệnh của muội. Hắn nói, muội bị Hoàng đế Nam Sở cưỡng bức trong cung, sau đó làm bệnh nặng, chết đi trong ưu phiền".

Tất cả mọi chuyện xảy ra trong mấy năm nay bắt đầu tái diễn lại trong đầu óc tôi, khiến cho tôi bắt đầu nhớ lại, mấy tháng sau khi gửi bức từ đó đi, Đỗ thái hậu dường như đặc biệt quan tâm đến tôi, thỉnh thoảng lại gọi vào hỏi han, nhưng ánh mắt lại hiện rõ vẻ thấp thỏm, bất an. Thì ra, người đã biết tôi lặng lẽ nhờ người chuyển thư cho Trang Bích Lam từ lâu, đồng thời còn mua chuộc người đó để gây hiểu lầm giữa hai bên.

"Muốn gặp chẳng gặp được, muốn quên chẳng thể quên

Kiếp trước chưa có duyên, chờ kiếp sau như nguyện."

Thư vốn được gửi để bày tỏ nỗi tương tư, sau cùng lại bị hiểu thành bức thư tuyệt mệnh.

Còn về phần tôi, Trang Bích Lam không hề hồi đáp, tôi không thể không bỏ cuộc. Về phần Trang Bích Lam, chàng đã nhận được tin dữ từ tôi, cũng đành phải tuyệt vọng mà thôi.

Chẳng trách nào nhạn đi không lưu dấu, bặt vô âm tín.

Trang Bích Lam ưu phiền nhìn bức tường dầy mạng nhện giăng, than thở: "Lúc đó, ta đã nghĩ thế này. Muội rõ ràng đã biết... phụ thân chỉ còn lại mỗi một người thân là ta, ta không thể nào bỏ mặc phụ thân để đi theo muội được, vậy mà vẫn không biết giữ gìn lấy tấm thân, thật sự ta cảm thấy vô cùng oán hận muội. Cho dù... cho dù bị người ta xâm phạm, làm nhục, cũng nên vì ta mà nhẫn nhịn, làm sao lại dễ dàng bỏ mặc cuộc sống, tính mạng của mình như vậy. Muội không hề bị bệnh, nhưng ta thì đã ốm liệt giường suốt mấy tháng trời, trong lòng... toàn nhớ về hình ảnh Vũ Nhi từ nhỏ nhí nhảnh, hoạt bát ở cạnh bên ta, cùng ta đàn múa hát ca, viết thơ từ, vẽ tranh..."

Tôi không dám tưởng tượng khi nhận được tin tôi đã ra đi, chàng thê thảm đến mức độ nào, đành thì thầm khẽ hỏi: "Vậy... vậy thì sau đó làm sao huynh lại biết được... muội vẫn còn trên nhân thế?"

Trang Bích Lam mỉm cười đầy mỉa mai: "Ninh chiêu nghi sắc đẹp diễm lệ, khuynh nước khuynh thành, khiến cho Đại Chu không một ngày yên ổn, quân thần bất hòa, làm sao ta lại không nghe được tin tức chứ? Huống hồ theo hồi báo truyền về, Ninh chiêu nghi lại xuất thân từ trong cung của Đỗ thái hậu trước kia. Ngoại trừ muội ra, ta thật sự không nhớ ra Kinh thành còn có một mỹ nhân họ Ninh có sắc đẹp điên đảo chúng sinh thứ hai nữa".

Chàng cúi xuống lặng lẽ nhìn tôi, trân trọng mà xót xa: "Đường Thiên Trọng ngạo mạn, nhẫn tâm, Đường Thiên Tiêu vô năng, bất tài, bị kẹt giữa hai người đó... thật sự đã khiến nàng phải chịu nhiều uất ức".

Tôi lập tức thấu hiểu ngay hàm ý ẩn trong hai từ "uất ức", thật sự không biết mật thám của chàng đã truyền đạt tin tức giữa tôi với hai huynh đệ họ Đường đến mức độ nào.

Không muốn chàng phải cảm thấy áy náy, tự trách, cũng không muốn chàng hiểu lầm tôi đã mất đi sự trinh trắng, tôi tiến lại gần, nhẹ kéo ống tay lên, ửng đỏ cả mặt nói: "Muội không hề chịu uất ức. Người mà Đường Thiên Tiêu yêu là Nam Nhã Ý, phu nhân Khang hầu đã bị Đường Thiên Trọng lấy về phủ. Muội chỉ là quân cờ ngài dùng để báo thù việc người anh họ của mình đã đoạt mất người yêu trong lòng thôi. Có điều vị tiểu Hoàng đế này không quá xấu xa, chí ít không "hiếp đáp" người tỷ muội tốt của người trong lòng mình".

Cánh tay trắng ngọc tựa tuyết, một chấm đỏ hồng nổi bật lên, sắc màu tươi tắn, chính là Thủ Cung Sa, thứ chứng minh trinh tiết của người con gái.

Trang Bích Lam nhìn tôi đầy kinh ngạc, ánh mắt bỗng chốc cũng long lanh.

Tôi mỉm cười trong lệ nhòa nói: "Bích Lam, muội chỉ là thê tử của huynh, huynh không được phụ bạc muội".

Chiếc túi thơm vừa mới thêu xong đang nằm trong y phục tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, đắm say. Đóa sen tịnh đế được thêu trên túi hiện lên sắc nét, tươi tắn dưới ánh nến chập chờn, chẳng khác nào đôi tình nhân tay nắm tay, mỉm cười đầy tình ý.

Từng đường kim mũi chỉ chẳng khác nào những sợi nhớ, sợi thương đan dệt vào nhau, bày tỏ rõ cảm xúc tương tư khổ, gặp lại vui.

Dưới bầu trời này, cũng chỉ có duy nhất một mình chàng mới xứng được tôi tương tư sầu nhớ, hơn nữa... chàng cũng chưa bao giờ phụ bạc lại nỗi tương tư sầu nhớ của tôi.

Cúi đầu xuống, tôi thận trọng buộc chiếc túi thơm đỏ vào phần thắt lưng của chàng.

Chàng cầm lấy chiếc túi thơm, ánh mắt sáng rực lên, nhất thời tôi chẳng phân biệt được đó là vui mừng hay thương cảm. Bờ môi chàng khẽ nhoẻn lên, nở nụ cười tươi sáng. Cầm lấy bộ trang phục nam nhân, chàng từ từ khoác lên người tôi, âm trầm, dịu dàng nói: "Ta không phụ muội. Hơn nữa, cũng chưa bao giờ phụ muội".

"Không những không được phụ muội, mà còn không được phép bỏ lại muội một mình mà đi. Cho dù là sống hay chết, huynh đều phải để cho muội được ở bên huynh".

"Được, sinh tử không rời".

Đem giấu mái tóc dài của tôi vào trong áo giáp của thị vệ, chàng cúi đầu hôn nhẹ lên môi tôi rồi thì thầm: "Đợi có người đến tiếp ứng, chúng ta sẽ đi, từ nay... không bao giờ xa cách nữa".

Trái tim tôi nóng rực, rộn ràng, để cho chàng ôm mình đắm đuối, thân mật, tôi cũng tận tình đáp lại bằng cả tấm chân tình, để mặc cho bản thân đắm chìm trong hơi ấm của chàng, thần trí cũng theo đó mà bay bổng lên tận trời mây.

Cảm giác vui mừng như đang cưỡi mây bay trên trời kia dường như đã kéo sát lại khoảng thời gian chia cắt suốt ba năm qua, gần đến mức chúng tôi có thể nghe thấy tiếng cười nói nô đùa của hai đứa trẻ bên hồ sen.

Lúc Cửu Nhi loạng choạng hoảng hốt bước vào bên trong, Trang Bích Lam bất đắc dĩ phải buông tôi ra, nhưng vẫn ôm chặt tôi trong lòng, cau mày quay đầu nhìn ra bên ngoài.

"Trang công tử, có người đang tới! Là... một đoàn người rất đông, rất nhiều người..."

Nét đắm say trong ánh mắt Trang Bích Lam nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự quyết liệt cảnh giác cao độ mà lạ lẫm. Chàng vẫn ôm lấy tôi, nhanh chóng bước ra ngoài rồi khẽ tiếng hỏi: "Đó là ai?"

Dưới ánh nến mờ ảo, chập chờn, sắc mặt Cửu Nhi trắng bệch, nhợt nhạt, căng thẳng nắm chặt lấy vạt áo, run rẩy đến mức hàm răng đập vào nhau liên tục, sợ hãi báo lại: "Nô tì không... không biết. Có... có rất nhiều người, đang chưng sáng đèn đuốc, nhanh chóng tiến về chỗ chúng ta".

Đôi mày thanh tú của Trang Bích Lam cau chặt lại, tay phải đặt lên thanh kiếm đeo bên người, thả tôi ra rồi tiến ra bên ngoài.

Trái tim tôi đột nhiên thắt chặt, đưa tay nắm chặt lấy vạt áo của chàng rồi khẽ kêu lên: "Bích Lam, đừng bỏ muội lại. Đưa muội theo, hoặc là..."

Hoặc là, để muội cùng sống chết với huynh.

Tôi mệt lắm rồi.

Ba năm, như vậy là quá đủ.

Tôi thật sự không muốn làm một con rối để cho người ta giật qua kéo lại, để tâm trí của mình cũng dần dần tê dại đến mức chẳng khác con rối là bao nhiêu.

Cửu Nhi lui lại một bước, thân người như mất hết sức lực tựa vào tấm cửa, khẽ tiếng nói: "E rằng... e rằng cũng không đi được nữa. Bây giờ, bọn người đó, e là đã đứng ngay trước cửa rồi".

Lời còn chưa kịp dứt, cánh cửa ở phòng khách lớn đã cọt kẹt lên tiếng, bước chân nhanh chóng truyền lại ngày càng lớn hơn. Bước chân nhanh nhẹn mà dứt khoát, nhưng không hề nặng nề, nghe ra chỉ có một người đang tiến về chỗ chúng tôi. Hơn nữa bước chân lại không chút do dự, rõ ràng vô cùng quen thuộc với địa hình trong chỗ này.

Cùng lúc này, tiếng huyên náo ra lệnh ở ngoài viện bắt đầu truyền vào, rõ ràng là đội binh linh kia vẫn chưa hề tiến vào trong Tĩnh Nghi viện.

Tay chân tôi lạnh buốt, mím chặt môi không nói thêm bất cứ lời nào, Trang Bích Lam cũng im lặng không nói gì. Sau khi nhìn tôi bằng ánh mắt an ủi, trấn tĩnh, chàng đẩy tôi đứng ra phía sau lưng, nhẹ nhàng thuần phục rút kiếm ra khỏi vỏ. Bảo kiếm lóe sáng lung linh dưới ánh nến chập chờn trong phòng, chàng nhanh chóng vung về người đang tiến tới.

Người đó hành động cũng vô cùng nhanh nhẹn, hất tung tay áo, một luồng ánh sáng vụt tới, nhanh chóng đỡ lấy đường kiếm của Trang Bích Lam.

Ánh nến lúc này chập chờn do gió đêm hiu hiu thổi vào, binh khí va chạm lại lóe lên ánh sáng chói mắt, rực rỡ.

Nghiêng nghiêng nhìn thấy đôi mắt phượng rực cháy, ống tay áo vung lên hạ xuống như rồng bay phượng múa. Người đến chính là Đường Thiên Tiêu, đương kim Hoàng thượng của Đại Chu.

Thế nhưng phía sau lưng ngài không hề có bất cứ một thị vệ hay thái giám nào đi theo.

Trang Bích Lam đương nhiên cũng đã nhận ra, không hề tiếp tục công kích, chỉ do dự đôi chút kéo tôi phía sau lưng mình.

Còn tôi bây giờ mới nhận ra, sau khi nhìn thấy Đường Thiên Tiêu, tôi bất giác tiến vài bước lại gần phía ngài đang đứng.

Đôi mắt sắc bén của Đường Thiên Tiêu sau khi nhìn lướt qua khuôn mặt tôi cũng dịu dàng, ôn hòa hơn trước, bờ môi cũng bất giác nhoẻn lên.

"Trang Bích Lam? Trang công tử?"

Ngài khẽ mỉm cười, nhanh chóng nhận ra thân phận của Trang Bích Lam, từ từ tra thanh đoản kiếm vào vỏ rồi giấu vào trong tay áo.

Trang Bích Lam ngược lại không hề thu kiếm, mà chỉ hạ thấp xuống, hơi cúi đầu tỏ ý với ngài rồi bình thản nói: "Hoàng thượng tấm thân đáng giá ngàn vàng, tại sao lại dễ dàng bước vào nơi nguy hiểm, ngài không sợ tại hạ sẽ thất lễ sao?"

Tiếng ồn ào bên ngoài ngày càng tiến gần hơn, có tiếng bước chân hỗn loạn tiến vào trong tẩm cung, ánh đèn đuốc rọi sáng cả Tĩnh Nghi viện, rõ ràng là xung quanh đã bị bao vây chặt. Thế nhưng Đường Thiên Tiêu lại một mình bước vào đây đối diện cùng với Trang Bích Lam, con trai một danh tướng cũ dưới thời Nam Sở, nếu như có gì bất trắc thì rõ ràng đang tự đẩy mình vào miệng cọp.

Tôi đang cảm thấy thấp thỏm bất an, với thân thủ của Trang Bích Lam hoàn toàn có khả năng khống chế được Đường Thiên Tiêu, đồng thời sẽ lấy ngài làm tấm bùa hộ mệnh để thoát thân. Lúc này Đường Thiên Tiêu đã chỉ về phía tôi, lắc đầu than thở: "Chiêu nghi của trẫm đang ở chỗ nguy hiểm, trẫm sao có thể để cho Hoàng hậu được thỏa nguyện đắc ý, gây tổn thương cho viên minh châu đáng quý của mình? Nếu không đó sẽ là... niềm tiếc nuối, ân hận nhất trong cuộc đời của trẫm".

Ngay trước mặt Trang Bích Lam, ngài lại nói những lời như vậy, thực khiến tôi vô cùng xấu hổ, thẹn thùng. Thế nhưng thành ý trong lời nói cả ngài tôi nghe rõ mồn một.

Trang Bích Lam cau chặt đôi mày: "Đám người bên ngoài kia... không phải do Hoàng thượng phái tới?"

Đường Thiên Tiêu bật cười nói: "Nếu như là người do trẫm phái tới, vậy thì trẫm một mình xông vào nơi nguy hiểm này chẳng phải thành thừa thãi, tự chuốc khổ vào thân sao?"

Tiếng bước chân đã truyền tới rất gần, Đường Thiên Tiêu đưa mắt liếc ra ngoài, rồi ra lệnh cho Cửu Nhi đang đứng chết lặng một bên: "Lại còn không ra ngoài chặn bọn chúng lại?"

Cửu Nhi như bừng tỉnh khỏi giấc mộng, nhanh chóng vâng theo rồi xông ra ngoài.

Đường Thiên Tiêu lại chỉ vào tấm rèm phía sau chiếc giường u tối, kín mít rồi khẽ tiếng thôi thúc: "Nếu như Trang công tử không muốn Thanh Vũ gặp chuyện gì bất trắc thì hãy trốn vào bên kia đã".

Bên ngoài đã vọng vào tiếng mắng nhiếc của Cửu Nhi: "Đứng lại, các ngươi là ai? Hoàng thượng với Ninh chiêu nghi đang ở đây, ai dám xông vào kinh động thánh giá?"

Bên ngoài bỗng nhiên im lặng, tiếp theo đó là những tiếng thì thầm, bàn tán truyền vào không dứt.

Cửu Nhi là cung nữ của tôi, trong số những người kia kiểu gì cũng có người nhận ra. Tuy rằng đã nghe được thông tin mật báo, xồng xộc xông tới đây để bắt người hỏi tội, nhưng bọn chúng cũng phải ngẫm nghĩ về khả năng những lời Cửu Nhi nói là sự thật.

Nói cho cùng thì chiếc đầu trên cổ cũng chỉ có một, nếu không phải bất đắc dĩ, có ai muốn mạo hiểm tính mạng của bản thân chứ?

Trang Bích Lam không do dự thêm nữa, khẽ khàng vỗ bàn tay tôi, tra kiếm vào vỏ rồi nhanh chóng trốn ra phía sau tấm rèm.

"Bích Lam".

Tôi bất giác gọi tên chàng, tiến lên định nắm lấy vạt áo, nhưng chỉ là sự trống rỗng, tôi không cầm được gì cả.

Bàn tay vẫn còn lưu lại chút hơi ấm của chàng, sống mũi vẫn còn hơi thở ấm nóng của chàng, còn chàng dường như đã biến mất ngay tức khắc ở phía sau tấm rèm kia.

Rõ ràng đang ở trong cùng một gian phòng, cách nhau không đến mười bước chân, thế nhưng tôi đột nhiên lại có cảm giác đó.

Ba năm trước, sau khi nhìn thấy chàng bị Thái hậu sai người bắt đi, cảm giác đau nhói thấu tận tâm can mà lại lạnh lẽo, thê lương đến bất lực.

Rõ ràng biết rằng không thỏa đáng, nhưng tôi vẫn tiến về phía chàng đang đứng vài bước, rồi mới dừng lại, quay đầu nhìn Đường Thiên Tiêu.

Khóe môi Đường Thiên Tiêu vẫn đang nhoẻn lên, đôi mắt phụng đang rực lên ngọn lửa, chẳng biết đang vui vẻ hay tức giận, ngài khẽ than: "Nha đầu, nàng thật sự muốn sống chết bên nhau cùng hắn sao? Thật sự muốn được hòa vào hồ sen thanh cao, ngan ngát hương thơm hả? Thế thì đừng trách trẫm không nhắc nhở nàng trước rằng, tội danh thông gian với đàn ông mà Hoàng hậu nghe được, e rằng nàng và Trang công tử của nàng sẽ chẳng còn lại một khúc xương nào đâu".

Thủ đoạn của Thẩm Phượng Nghi, tôi không phải chưa từng nếm trải, đành phải miễn cưỡng mỉm cười: "Hoàng hậu do Hoàng thượng đích thân sắc phong, chọn lựa, sao lại độc ác đến mức ấy được?"

Đám người đứng bên ngoài dường như đã im lặng, tiếp theo đó là tiếng phụ nữ quen tai vọng lại, kèm theo là tiếng thôi thúc của Thẩm Phượng Nghi.

Đường Thiên Tiêu cau chặt đôi mày, sau đó ôm chầm tôi vào lòng, gỡ chiếc mũ thị vệ trên đầu tôi xuống, nhanh chóng giấu vào phía sau tấm vải, rồi thần tốc cởi áo ngoài của mình xuống, thì thầm bên tai tôi: "Nếu không muốn chết thì mau thay bộ trang phục trên người ra".

Tôi cũng biết rằng nếu như để cho Thẩm Phượng Nghi nhìn thấy bộ quần áo thị vệ trên người để chuẩn bị trốn chạy thì ngay cả Đường Thiên Tiêu cũng chưa chắc có thể bảo vệ được tôi. Ngài biết rõ rằng Trang Bích Lam cho dù dưới thời Nam Sở năm xưa hay là Đại Chu bây giờ thì đều là địch thủ chứ không phải bạn hữu, vậy mà vẫn vội vã tới đây ứng cứu. Không cần biết mục đích sau cùng là gì thì lúc này ra sức phối hợp với ngài là điều đương nhiên.

Bàn tay lạnh giá vội vã, hoảng loạn cởi chiếc áo ngoài ra, sau khi nhanh chóng nhét đống đó vào trong tay nải, tôi bỗng nhiên bị kéo mạnh lại. Còn chưa kịp định hình xem có chuyện gì xảy ra, thì đã cùng với Đường Thiên Tiêu nằm trên chiếc giường.

Theo bản năng định đẩy ngài ra, thì đột nhiên đôi môi tôi bị bàn tay của ngài che kín, hơi thở ấm nóng của ngài truyền tới cùng tiếng nói thì thầm bên tai: "Thanh Vũ, nàng không muốn làm liên lụy đến người trong lòng mình chứ?"

Thân người tôi cứng đờ lại, nhất thời im lặng không nói bất cứ tiếng nào.

Tuy rằng không biết Hoàng thượng đang dự định làm gì, nhưng chí ít tôi có thể tin chắc rằng ngài không hề có chút ác ý

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện