ღ Ngoại truyện Trang Bích Lam: Sương mù dày đặc, yến không về tổ cũ ღ

ღ Ngoại truyện Trang Bích Lam: Sương mù dày đặc, yến không về tổ cũ ღ

Đồng hoang ruộng vắng, sắc trời dần chuyển sang buổi hoàng hôn, ngả màu vàng chói chang. Trên đường cái quan từ Nam đến Bắc, đội binh mã đang bảo vệ một chiếc xe ngựa nhanh chóng tiến về phía trước.

Nam Nhã Ý vén tấm rèm lên, đưa đầu ra ngoài nhìn rồi hỏi người tùy tùng phía trước: "Còn bao xa nữa thì tới nơi?"

Người tùy tùng liền đáp: "Thuộc hạ nghĩ nhanh lắm cũng phải giờ Hợi mới tới nơi, vẫn còn mấy chục dặm đường nữa".

Nam Nhã Ý bất giác cau chặt đôi mày, quay đầu lại nhìn phía trong xe rồi thì thầm lên tiếng: "Đợi chút nữa tìm chỗ nào tránh gió, chúng ta dựng trại nghỉ ngơi, không cần phải lên đường vội vã thế đâu".

Người tùy tùng nghi ngại lên tiếng: "Vậy còn công tử..."

Nam Nhã Ý nhìn về phía đường chân trời.

Bầu trời lúc hoàng hôn ửng đỏ, loang lổ chẳng khác nào đám máu tươi trên chiến trường. Ánh mặt trời đó không hề đem lại hơi ấm mà là cảm giác lạnh lẽo.

Nàng rụt đầu lại, than thở: "Bích Lam, thật ra những điều chàng hiểu, chỉ là quan tâm quá thành ra hỗn loạn mà thôi..."

Lúc ngồi lại trong xe, bàn tay nàng đưa ra ngoài vén tấm rèm đã lạnh giá như băng. Nàng than dài một tiếng, rồi đưa tay ôm lấy chiếc lò sưởi nhỏ được chạm khắc tinh tế, sau đó lại đặt xuống, ngồi xuống cạnh chiếc lò sưởi đặt gọn một góc, thêm than vào trong, rồi kéo lại chăn cho Trang Bích Lam đang chìm sâu trong giấc ngủ.

Trang Bích Lam vô cùng cảnh giác, chỉ là hành động nhẹ nhàng như vậy mà cả thân người chàng rung lên, vội vã mở mắt ra nhìn. Đôi mắt đen láy, sáng trong xưa nay vào giờ khắc này đã trở nên thất sắc vô hồn, mặt mày mệt mỏi, rệu rã.

Chàng khẽ cất tiếng nói: "Đã đến đâu rồi?"

Nam Nhã Ý mỉm cười đáp: "Trời vẫn còn sớm lắm, chàng cứ nghỉ một lúc nữa đi".

Trang Bích Lam cố gắng ngồi dậy, đang định rướn người ra ngoài xem tình hình thì đột ngột đưa tay ôm lấy ngực mình, cau mày không nói gì.

Nam Nhã Ý liền lấy bao nước để gần lò sưởi, sờ lên thấy còn chút hơi ấm, rồi đưa đến trước mặt chàng nói: "Chàng uống tạm một ngụm đi, đợi chút nữa tìm được chỗ dừng chân, thiếp sẽ sắc thuốc ngay".

"Cảm ơn muội".

Trang Bích Lam miễn cưỡng mỉm cười, uống vài ngụm nước, đúng lúc đang định nằm xuống thì xe ngựa bỗng dừng lại.

Chàng kinh ngạc vội lớn tiếng nói: "Có chuyện gì xảy ra thế?"

Người tùy tùng do dự đôi chút, mãi một lúc mới lên tiếng: "Hồi bẩm công tử, Nam cô nương dặn bọn thuộc hạ tìm nơi dựng trại nghỉ ngơi một đêm".

Trang Bích Lam ngây người, quay sang nhìn Nam Nhã Ý.

Nam Nhã Ý than dài rồi nói: "Nếu như xảy ra chuyện gì bất trắc, chúng ta đến sớm một ngày, muộn một ngày cũng không có gì khác biệt".

Trang Bích Lam không đáp lại, chỉ bình thản lên tiếng: "Không cần dừng lại, tiếp tục lên đường. Tối nay nhất định phải đến nơi Hoàng thượng đóng binh".

Đám tùy tùng quay sang nhìn nhau, nói cho cùng cũng không dám phản kháng, do dự một hồi, cuối cùng cũng lên ngựa tiếp tục tiến nhanh về phía trước.

Chiến loạn cả năm trời, đường cái quan lâu năm chưa được sửa chữa, gập ghềnh, khúc khuỷu, Trang Bích Lam ngồi trong xe ngựa cả thấy hơi khó chịu, khẽ ho vài tiếng, trong xe thoang thoảng mùi máu tanh.

Nam Nhã Ý càng lúc càng lo lắng, liền lên tiếng: "Xin lỗi, thiếp chưa hỏi ý chàng mà đã tự ý quyết định".

Trang Bích Lam mỉm cười đáp: "Ta biết nàng lo lắng, ta không sao, cứ an tâm".

Nam Nhã Ý tuy ôm chiếc lò sưởi bé nhỏ trong lòng nhưng vẫn cảm thấy lạnh giá, sau cùng không nhịn được lên tiếng: "Cho dù tối nay chúng ta đến kịp nơi đó thì Hoàng thượng cũng cần nghỉ ngơi mà".

Đôi môi trắng nhợt của Trang Bích Lam khẽ run run, sau đó mỉm cười dịu dàng lên tiếng: "Điều đó thì chưa chắc. Ta thật sự không tin... thật sự không tin đêm nay ngài ấy có thể ngủ an giấc".

Nam Nhã Ý không cho là như vậy liền lên tiếng chế giễu: "Nếu như ngài ấy đoạt được Thanh Vũ về một cách thuận lợi, đêm nay đương nhiên là sẽ ngủ an giấc rồi. Chỉ e người ngủ không an giấc chỉ có mỗi mình Đường Thiên Trọng mà thôi".

Nàng nheo mắt lại rồi than dài buồn bã: "Thanh Vũ đúng là hồng nhan bạc mệnh, cho dù được sủng ái vạn phần thì cũng sao chứ? Cho dù là Hoàng thượng hay Khang hầu đều không phải là người mà muội ấy thục sự mong muốn. Thực không biết lúc này muội ấy cảm thấy đau khổ đến mức nào? Mong rằng Hoàng thượng giữ chữ tín, trả lại Thanh Vũ cho chàng. Nếu được vậy, coi như ông trời có mắt, những người có tình rốt cuộc cũng thành người một nhà".

Đôi mắt của Trang Bích Lam sáng rực lên, nhưng rất nhanh sau đó lại sầm hẳn xuống, chàng thầm than: "Bây giờ trong lòng nàng ấy nghĩ những gì, chỉ e là ta với nàng... đều không đoán được".

Nam Nhã Ý bật cười nói: "Chàng đã suy nghĩ quá nhiều rồi, Thanh Vũ đã đợi chờ chàng suốt ba năm, vì chàng mà ngay đến tính mạng cũng không tiếc, làm sao có thể có suy nghĩ khác được chứ?"

Trang Bích Lam liền hỏi lại: "Vậy nàng đã chờ đợi Hoàng thượng bao nhiêu năm?"

Nam Nhã Ý không biết nói gì, một lúc lâu sau mới lên tiếng: "Thiếp chỉ là... đợi lâu đến mức trái tim nguội lạnh thôi. Thế nhưng Thanh Vũ nói cho cùng vẫn hiểu thấu con người chàng".

"Đúng thế". Trang Bích Lam nói: "Nàng ấy thấu hiểu ta, cũng chưa chắc vì ta mà trái tim nguội lạnh, thế nhưng thất vọng lâu rồi thì tấm chân tình ta dành cho nàng ấy cũng chỉ là tuyệt vọng mà thôi. Sau khi tuyệt vọng, con người ta sẽ bỏ cuộc. Nghe nói, Đường Thiên Trọng coi nàng ấy như viên ngọc minh châu quý giá, nàng ấy lại cô đơn quá lâu, lại có người thật lòng thật dạ ở cạnh bên, chỉ sợ... chẳng thể nào chống đỡ được! Bản năng của con người luôn luôn tiến về nơi ấm áp".

Chàng dừng đôi lát rồi lại nói tiếp: "Trước mắt, Hoàng thượng vẫn đang vô cùng nguy cấp, kẻ địch mạnh ngay trước mắt, cần phải thu phục nhân tâm, tuyệt đối không muốn mất đi sự hậu thuẫn của nhà họ Trang. Ta tin rằng, ngài nhất định sẽ giao Thanh Vũ cho ta, đây chắc chắn là thật tâm... à, thật tâm toan tính".

Lòng bàn tay của Nam Nhã Ý càng lúc càng lạnh, chiếc lò sưởi lúc này dường như mất hết mọi hơi nóng. Nàng còn muốn đưa lời khuyên giải thêm, nhưng lại chẳng thể mở miệng được.

Quả nhiên, chỉ vài giây sau, Trang Bích Lam lại nói tiếp: "Ta sợ nhất là Thanh Vũ đã lún quá sâu vào mối tình kia, không biết mềm mỏng đối phó, không thể đợi đến tận khi ta đến nơi rồi mới đưa ra quyết định. Với sự quyết đoán của Hoàng thượng... lúc nào cần dứt thì dứt, quyết không do dự!"

Nam Nhã Ý rùng mình, lên tiếng hỏi lại: "Ngài ấy... ngài ấy còn định làm gì nữa? Nhẫn tâm lắm cũng chỉ đem Thanh Vũ ra uy hiếp Đường Thiên Trọng mà thôi. Đường Thiên Trọng có chịu khuất phục không thì chưa biết, nhưng cũng không đến mức phải làm gì Thanh Vũ ngay lập tức chứ".

Trang Bích Lam im lặng một hồi rồi than thở: "Nhã Ý, có nhiều chuyện...nàng không hề biết. Ngày nay, Hoàng thượng và Khang hầu mỗi người nắm giữ một nửa giang sơn, ngoài mặt thì binh lực tương đương, nhưng thực chất Khang hầu vẫn chiếm thế thượng phong. Thế nhưng gian tế trong quân của Khang hầu vẫn chưa trừ được, nếu như Hoàng thượng định dùng Thanh Vũ uy hiếp, cũng có thể lấy thêm được vài phần sĩ khí. Còn về phần Vũ Nhi thì..."

Chàng lại càng thêm lo lắng, lên tiếng ra lệnh cho tùy tùng bên ngoài: "Hãy cho xe ngựa chạy nhanh hơn nữa. Trước giờ Hợi mà không thể tới nơi thì tất cả đội tùy tùng đều phải chịu phạt theo quân pháp".

Tất cả mọi người nghe vậy liền cho xe ngựa chạy nhanh hơn, lao về phía trước không khác gì tên bay.

Chiếc xe lại càng rung lên dữ dội hơn trước.

Nam Nhã Ý vội vã lên tiếng: "Bích Lam".

Trên lớp y phục kia, dần dần hiện lên vết máu đỏ hồng, chẳng khác nào một đóa mẫu đơn đang nở tung cánh trên lồng ngực của chàng, khiến người khác cảm thấy vô cùng thương xót.

Trang Bích Lam cúi đầu nhìn xuống, đôi môi khẽ run, không nói lời nào, liền đưa tay tóm lấy chiếc tay nải bên cạnh lấy ra một lọ thuốc.

Lúc này chiếc xe ngựa lại rung mạnh lên, mất đi trọng tâm, Trang Bích Lam ngã xuống sàn xe, bàn tay cũng mất hết sức lực, lọ thuốc rơi xuống, vỡ tan thành từng mảnh, những viên thuốc màu nâu cũng theo đó mà vương vãi đầy sàn.

"Bích Lam".

Nam Nhã Ý thét lớn tiếng, vội vã đỡ Trang Bích Lam nằm lại, cho chàng dùng mấy viên thuốc, sau đó lấy khăn tay, ngồi xuống nhặt từng viên thuốc rồi bọc gọn vào trong đó. Nàng dịu dàng lên tiếng: "Cho dù có muốn đến nhanh tới mức nào thì trước tiên cũng phải lo cho sức khỏe của bản thân chàng đã".

Trang Bích Lam im lặng một hồi không nói gì.

Đúng lúc, Nam Nhã Ý nghĩ rằng chàng đã ngủ thiếp đi thì đột nhiên chàng lên tiếng: "Nhã Ý, nàng không biết trong lòng ta cảm thấy khó chịu thế nào đâu. Hôm đó, khi ta bỏ lại Vũ Nhi cho Đường Thiên Trọng, thật ra trong lòng càng mong muốn được ở bên muội ấy, sống chết mãi bên nhau, ít nhất có thể tựa vào nhau, cả hai không còn cảm thấy cô đơn, quạnh quẽ nữa. Hàng đêm, ta chẳng thế nào ngủ an giấc".

Nam Nhã Ý thật sự muốn hỏi chàng: "Làm sao chàng biết thiếp không thấu hiểu? Làm sao chàng biết thiếp không biết chàng không thể nào ngủ an giấc? Phải chăng chàng đang oán hận thiếp đã làm liên lụy đến chàng, khiến chàng chẳng thể nào được cùng sống cùng chết với Thanh Vũ?"

Thế nhưng, sau cùng nàng không hề nói gì, cứ ngồi đó tiếp tục nhặt thuốc, từng viên, từng viên một.

Thế nhưng những chấm màu nâu trên sàn, càng lúc lại càng nhiều hơn.

Thì ra, nước mắt rơi lên sàn gỗ cũng có màu nâu giống như những viên thuốc kia. Chỉ không biết chúng có cùng vị mặn giống nhau không thôi? Hoặc giả, cùng có tác dụng trị vết thương, giảm đau đớn!

Bọn họ đến nơi Hoàng thượng đóng doanh trại đúng vào giờ Hợi. Khi gần tới nơi, Trang Bích Lam đã sai người đến bẩm báo với vị Hoàng đế trẻ tuổi vốn dĩ nhàn hạ này trước. Nhưng khi bọn họ bước vào cửa, nhìn thấy mấy vị đại tướng dẫn theo tùy tùng ra nghênh đón, cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Nam Nhã Ý đỡ Trang Bích Lam xuống xe, hàn huyên vài câu với mấy vị đại tướng, liền nhìn thấy một người mặc y phục màu vàng, tóc tai gọn gàng, thần thái nho nhã, dáng vẻ an nhàn bước ra từ đại viện sáng rực đầy ánh đèn lồng. Người này chính là Đường Thiên Tiêu.

Trang Bích Lam không dám trễ nải, hành đại lễ tham kiến Hoàng thượng: "Thần, Trang Bích Lam, tham kiến Hoàng thượng".

"Bích Lam, miễn lễ".

Lúc này Đường Thiên Tiêu đã bước tới trước mặt, mỉm cười đích thân đỡ chàng đứng dậy rồi nói: "Trẫm dự đoán ái khanh sắp tới, nên đã cho chuẩn bị trước yến tiệc thiết đãi đấy? Nào, chúng ta vào trong uống vài ly cho ấm người".

Đường Thiên Tiêu quay đầu sang nhìn thấy Nam Nhã Ý đứng cạnh, đôi mắt thoáng qua nét u sầu, buồn bã, sau cùng vẫn mỉm cười lên tiếng: "Nhã Ý, cùng vào thôi. Tửu lượng của nàng cũng không tệ chút nào".

Nam Nhã Ý mỉm cười đáp lại: "Đa tạ Hoàng thượng. Có điều Trang công tử đang bị thương, e là không tiện dùng rượu".

"Bị thương sao? Làm sao mà ái khanh lại bị thương?" Đường Thiên Tiêu nhìn lại sắc mặt của Trang Bích Lam, cau mày nói tiếp: "Trẫm cũng đang suy nghĩ, tại sao khanh lại có thể tiều tụy, nhợt nhạt hơn lần gặp mặt ba tháng trước nhiều như thế?"

Trang Bích Lam nhoẻn miệng mỉm cười rồi đáp lại: "Chinh chiến sa trường, sống chết chỉ trong nháy mắt, bị thương cũng là việc thường tình mà thôi. Bây giờ, thần đã đỡ nhiều rồi, Hoàng thượng không cần phải lo lắng nhiều đâu".

"Ô". Đường Thiên Tiêu quay người đi vào bên trong đại viện, cảm khái vài câu: "Trẫm cũng biết bây giờ Đại Chu nội loạn, Bắc Hách Nam Cương đều đang lăm le chờ cơ hội. May mà phía Nam có Trang đại tướng quân, phía Bắc có Định Bắc hầu, nên mới có thể bảo đảm cho Đại Chu không bị kẻ ngoài xâm phạm. Bích Lam, hai phụ tử ái khanh đã vất vả nhiều!"

Trang Bích Lam vừa đi theo sau Đường Thiên Tiêu vừa lên tiếng trả lời: "Hoàng thượng quan tâm đến thần tử như vậy, hai phụ tử thần liệu có dám không một lòng một dạ, trung thành báo quốc không chứ? Vốn dĩ thần đã định dẫn theo năm vạn đại quân tới đây tương trợ nhưng vừa mới xuất hành thì quân Nam Cương lại xuất binh xâm phạm, nên thần phải quay lại chiến đấu. Trận chiến này kéo dài hơn hai tháng trời, trận quyết đấu cuối cùng diễn ra vài ngày trước, quân địch xâm phạm biên giới, tuy rằng đã bị giết quá nửa, nhưng quân đội của thần cũng bị tổn thất ba, bốn vạn đại quân. Bây giờ toàn quân đang nghỉ ngơi, dưỡng sức, nếu không thần cũng đã dẫn theo binh mã tới đây hội họp cùng Hoàng thượng rồi".

Đường Thiên Tiêu liền than thở: "Nếu như ái khanh bị thương thì nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng mới phải. Tại sao lại vất vả đường xa tới đây làm gì? Ái khanh muốn thứ gì cứ nói ra là được, phái sứ giả tới nói cho trẫm một tiếng là xong thôi".

Trang Bích Lam âm thầm nhíu chặt đôi mày.

Vốn dĩ Đường Thiên Tiêu viết thư cho chàng nói rằng đã cướp được Thanh Vũ về rồi, đương nhiên là có ý chế nhạo để chàng tới đây gặp mặt, thế nên chàng mới không quan tâm đến vết thương trên ngực mà vội vã tới đây.

Thế nhưng lúc này, chẳng hề nghe Đường Thiên Tiêu mở miệng nhắc đến chuyện của Ninh Thanh Vũ lấy một lời.

Lúc này đang đóng doanh trại ở cách xa Thụy Đô, thức ăn, chỗ ở kém xa so với trong cung cấm, chẳng hề để tâm nhiều đến đạo lễ quân thần, Đường Thiên Tiêu lại đang muốn thu phục nhân tâm của nhà họ Trang, nên ra lệnh cho các tướng lĩnh khác quay về chỗ của riêng mình, chỉ giữ lại mỗi Trang Bích Lam và Nam Nhã Ý trong phòng vừa dùng bữa vừa hàn huyên.

Vì ngài đã chuẩn bị từ trước đó nên thức ăn cũng khá cầu kỳ, người hầu biết Trang Bích Lam đang bị thương nên không dám ép chàng uống rượu, chỉ đứng cạnh bên gắp thức ăn cho chàng mà thôi. Còn Nam Nhã Ý thì ngồi cạnh, nhưng không cần người hầu hạ, Đường Thiên Tiêu cố ý gắp vài miếng thức ăn đặt vào trong bát nàng rồi mỉm cười nói: "Mấy món này từ nhỏ nàng đã thích ăn rồi".

Nam Nhã Ý mỉm cười đáp lại: "Đúng vậy, hồi nhỏ thiếp đặc biệt thích ăn thứ này. Có điều, trước kia từ phương Bắc đi về đất Giang Nam, sau đó ở trong cung Nam Sở bao nhiêu ngày tháng, lại cùng Trang công tử đi đến Giao Châu nên khẩu vị thay đổi khác xưa nhiều. Ngày nay khi ăn lại món ăn trước kia vô cùng yêu thích, hình như không còn có được mùi vị như năm xưa nữa. Thì ra sở thích của con người ta cũng thay đổi theo hoàn cảnh và thời gian".

Đôi mắt phụng của Đường Thiên Tiêu tối sầm hẳn lại, phải một lúc lâu sau mới có thể mỉm cười, nói: "Trẫm vốn tưởng rằng sở thích của con người cũng có thể giống như mỹ tửu, theo thời gian, mùi vị càng ngày càng nồng, càng ngày càng ngon, càng sâu đậm, thì ra trẫm đã lầm!"

Nam Nhã Ý từ nhỏ lớn lên bên ngài, cho nên không hề sợ hãi, vẫn mỉm cười đáp lại: "Mỹ tửu dù ngon đến đâu, khi rời khỏi hũ, mở nắp ra rồi thì sẽ mất đi hương vị ban đầu, càng ngày càng nhạt mà thôi. Trong lòng thiếp cũng luôn mong rằng thứ rượu ấy có thể mãi mãi giữ lại hương vị ban đầu, thế nhưng đáng tiếc, nó lại càng ngày càng nhạt".

Mỗi người có một ý riêng, mỗi người cũng giữ một vết thương lòng khác nhau. Trang Bích Lam trầm ngâm, quay sang ra hiệu cho Nam Nhã Ý. Nam Nhã Ý thấu hiểu, liền mỉm cười hỏi: "À đúng rồi, Thanh Vũ muội muội đâu rồi, nhoáng một cái mà hai tỷ muội thiếp lâu rồi không gặp lại. Nói cho cùng hai tỷ muội thiếp cũng đã quay về từ cõi chết, ngày nay có thể gặp lại, đúng là không còn gì vui sướng hơn! Tại sao Hoàng thượng không gọi muội muội tới đây cùng hàn huyên lại chuyện xưa cũ?"

Sắc mặt của Đường Thiên Tiêu hơi biến đổi, uống rượu không nói gì.

Nam Nhã Ý quay sang nhìn Trang Bích Lam rồi nói: "Trang công tử nghe nói có thể gặp được Thanh Vũ muội muội, thân mang trọng thương mà vẫn liều mạng cho ngựa chạy liên hồi tới đây. Vậy mà Hoàng thượng nỡ nào không cho chút tâm ý này của công tử được toại nguyện hay sao?"

Trang Bích Lam liền bật cười nói: "Cô nương đúng là thích chọc ghẹo ta". Nhưng vừa mới quay đầu lại, chàng liền thôi thúc Đường Thiên Tiêu ngay: "Hoàng thượng, Vũ Nhi đâu? Trước đó, thần đã nghe đồn rằng muội ấy đã mang thai, không biết suốt dọc đường về đây có bị thương tích, hay kinh hãi gì không?"

Đường Thiên Tiêu thở dài một tiếng, đặt ly rượu xuống rồi chậm rãi trả lời: "Bích Lam... chuyện này, thực tình... trẫm không biết phải nói thế nào... nàng ấy đã không còn là Thanh Vũ mà trẫm có thể nắm rõ như lòng bàn tay xưa kia nữa... cũng chẳng còn là người thiếu nữ si tình trong lòng chỉ chất chứa hình bóng của người thanh mai trúc mã nữa..."

Nam Nhã Ý sợ hãi đến mức không dám thở, vội vã gặng hỏi: "Muội muội sao rồi? Bây giờ muội muội đang ở đâu?"

Trang Bích Lam lại đặt đũa xuống, thở dài đầy phiền muộn rồi lên tiếng: "Thần xin lắng nghe Hoàng thượng".

Đường Thiên Tiêu nhìn về phía Trang Bích Lam, quan sát tỉ mỉ sắc mặt, thái độ, thấy chàng không quá đỗi bi thương, sầu thảm mới tiếp tục nói thêm: "Trẫm cũng lo lắng đám binh lính thô lỗ kia đưa nàng ấy về sẽ gây ra thương tích nên đã dặn dò từ trước không được để nàng thiếu đi một sợi tóc, chính vì vậy mà nàng ấy được đưa về đây một cách bình an vô sự. Thế nhưng nàng ấy... trẫm bảo sẽ đưa nàng ấy tới Giao Châu đoàn tụ với ái khanh nhưng nàng ấy không chiu. Trẫm lại nói sẽ giữ nàng ấy ở lại bên cạnh, sắc phong thành quý phi, suốt đời hưởng vinh hoa phú quý, nhưng nàng ấy vẫn kiên quyết từ chối".

Ánh mắt Trang Bích Lam hiện rõ nét đau khổ như cắt da cắt thịt, im lặng một hồi rồi mới lên tiếng hỏi thêm: "Từ trước đến nay, Vũ Nhi rất thông minh, thật không ngờ lúc này lại không biết tốt xấu như vậy. Thế... Hoàng thượng đã xử lý muội ấy thế nào?"

Đường Thiên Tiêu im lặng không nói gì, liếc mắt nhìn mấy người hầu đứng trong phòng. Những người hầu hạ trong này đại đa số đều mang theo từ cung cấm, nhận được ánh mắt đó, đều lặng lẽ lui ra bên ngoài, rồi đóng cửa lại.

Đến lúc này Đường Thiên Tiêu mới nói: "Trẫm đã đưa nàng ấy trở lại doanh trại của phản tặc tại Ly Sơn".

Nam Nhã Ý tỏ ra vô cùng kinh ngạc: "Hoàng thượng... đã trả nàng ấy lại cho Đường Thiên Trọng sao?" Còn Trang Bích Lam không kìm nén được, khuôn mặt biến sắc, kêu lên thất thanh: "Đường Thiên Kỳ?"

Nam Nhã Ý do dự không hiểu, liền hỏi vặn lại: "Đường Thiên Kỳ... không phải là đệ đệ ruột của Đường Thiên Trọng sao?"

Trang Bích Lam đưa mắt nhìn Đường Thiên Tiêu, mỉm cười khổ sở không nói thêm gì.

Đường Thiên Tiêu biết rằng Nam Nhã Ý có nhiều điều bất mãn với bản thân nhưng vẫn có lòng muốn níu kéo lại mối quan hệ của hai người. Liệu trước mối quan hệ tốt đẹp giữa Nam Nhã Ý với Trang Bích Lam cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc của ngài nên mới nói tiếp: "Mẫu thân và đứa em đang mang trong bụng của Thiên Kỳ... là do mẫu thân của Đường Thiên Trọng hại chết. Từ lâu Thiên Kỳ... đã có lòng muốn báo thù".

Nam Nhã Ý vô cùng kinh hãi, toàn thân run rẩy rồi nói: "Như vậy có nghĩa là, Đường Thiên Kỳ sẽ hại Thanh Vũ? Vậy thì Thanh Vũ... muội ấy... muội ấy..."

Nàng không dám hỏi thêm nữa.

Đường Thiên Tiêu vẫn nhìn về phía Trang Bích Lam.

Trang Bích Lam hai mắt tối sầm, thần thái bàng hoàng, thều thào lên tiếng: "Hoàng thượng gọi thần tới đây... là để thắp hương cho Thanh Vũ sao?" Khuôn mặt chàng hiện lên nỗi bi thương sầu muộn không thể nào kìm nén, nhưng lại không có nhiều những nỗi đau đớn, hận thù quá mãnh liệt.

Đường Thiên Tiêu thở dài một tiếng, lúc này mới miễn cưỡng mỉm cười nói: "Làm gì có chuyện đó? Nàng ấy đã hầu hạ bên cạnh trẫm lâu như vậy, trẫm đâu nhẫn tâm hại nàng ấy? Cho nên, trẫm cũng đã dặn dò trước rồi, tuyệt đối không được lấy đi tính mạng của Thanh Vũ. Trước mắt, có lẽ Thanh Vũ không sao nữa, có điều..."

Trang Bích Lam miễn cưỡng nhoẻn miệng lên, rồi hỏi: "Nếu như thần nhớ không nhầm thì Hoàng thượng đã từng nhắc đến việc mẫu thân Đường Thiên Kỳ đã bị mẫu thân Đường Thiên Trọng phá thai mà chết, một xác hai mạng... Đường Thiên Kỳ... chắc không đến nỗi ăn miếng trả miếng đúng không?"

Đường Thiên Tiêu chỉ biết mỉm cười mếu máo đáp lại: "Hình như còn thê thảm hơn vậy một chút. May mà Thiên Kỳ đã ra lệnh cho người cứu chữa kịp thời nên đã cứu được tính mạng của nàng ấy. Có lẽ... ừm, trẫm cũng đã dặn dò từ trước, không được lấy đi tính mạng của nàng ấy... cho nên, chắc là không sao đâu..."

Trang Bích Lam than dài đầy ảo não: "Con nha đầu này... tại sao bây giờ lại cứng đầu cứng cổ như vậy chứ? Có điều, nếu như muội ấy đã chấp nhận từ bỏ thần, từ bỏ Hoàng thượng vì Đường Thiên Trọng, vậy ắt hẳn Đường Thiên Trọng đối với nàng ấy không hề bạc. Nếu như giữ lại tính mạng, Đường Thiên Trọng coi như cũng phải giữ mình hơn trước".

Đường Thiên Tiêu trầm ngâm một hồi rồi nói: "Trẫm đã hẹn Đường Thiên Trọng quyết đấu trên đỉnh Khốn Long vào mùng một đầu năm. Nếu như hắn không

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện