Chương 4

Ngày qua ngày, không xảy ra chuyện gì đặc biệt.

Cho đến hai tháng sau.

Vừa tròn hai tháng, Hứa Tâm An nhớ rất rõ.

Halloween là ngày 31 tháng 10, hôm nay là ngày 31 tháng 12.

Tất Phương lại tới.

Thân hình cao lớn, mái tóc màu đỏ nâu, ánh mắt sáng ngời, còn gương mặt trông như đang tức giận nhưng vẫn rất đẹp trai kia nữa.

"Hoan nghênh quý..." Hứa Tâm An thấy gương mặt kia thì kéo dài nửa giây mới nhả ra được chữ "khách", còn muốn bổ sung thêm một câu "Thật ra không hề" nữa.

"Chủ tiệm đã về chưa?" Tất Phương thấy cô câu đầu tiên lại là hỏi vấn đề này.

"Vẫn chưa." Hứa Tâm An đáp.

"Ông ta chết rồi hả?" Tất Phương lại hỏi.

Hứa Tâm An sửng sốt, thật sự không dám tin, vị thần này, anh biết nói tiếng người sao? Cô cố mỉm cười, nói: "Nếu tôi nói mời anh cút đi chỗ khác, anh có đi không?"

Tất Phương nhướng mày: "Cô còn nhớ ta là ai không?" Vẻ mặt như muốn nói "Dám bảo ta cút đi, lá gan của cô nhất định không nhỏ."

"Đương nhiên là nhớ." Hứa Tâm An vẫn mỉm cười, "À, đúng rồi, đợi một chút. Tôi viết bảng thông báo cho tiệm đã." Cô cầm phấn và bông xóa bảng, xóa đi thông báo về chương trình ưu đãi đang viết trên chiếc bảng thông báo nhỏ bên cạnh quầy, viết lại một thông báo mới.

Chốc lát liền viết xong, cô cố ý viết chữ thật to, tô thật đậm, trông rất bắt mắt: BỔN TIỆM KHÔNG TIẾP ĐÃI YÊU QUÁI.

"Cám ơn." Cô mỉm cười ra hiệu cho Tất Phương đọc bảng thông báo.

Tất Phương nghiêm túc nhìn, nhận xét: "Chữ xấu quá."

Hứa Tâm An trừng mắt. Đúng là không thể nhẹ nhàng khách sáo với vị thần này được mà.

"Vị thần này, xin thứ lỗi cho tiệm không thể tiếp đãi."

Nhưng Tất Phương không nghe, không để tâm, cũng không đi, anh còn hỏi tiếp: "Gần đây chủ tiệm có liên lạc với cô không? Ông ta còn sống chứ?"

Hứa Tâm An tức giận, hỏi ngược lại anh ta: "Anh không phải là đi tìm chết à? Sao còn chưa chết?"

"Vì chủ của hai Cửa tiệm Tìm Chết kia đều chết cả rồi. Tiệm mất người chết, ta đành quay lại đây thôi."

Hứa Tâm An ngẩn người.

Thái độ của Tất Phương không giống như đang nói đùa.

Hứa Tâm An nhíu mày, nghiêm túc suy nghĩ về chuyện này.

"Không phải anh làm đấy chứ?"

"Cô bị ngu hả?" Tất Phương tức giận, "Cửa tiệm Tìm Chết không còn, ta chết kiểu gì đây."

"Ồ." Hứa Tâm An đẩy gọng kính, "Tiếc thật."

Tất Phương lườm cô: "Không được mỉa mai thần, thật bất lịch sự."

Tên này mà cũng biết từ lịch sự cơ đấy. Hứa Tâm An lườm lại anh ta: "Tôi đang nói hai cửa tiệm kia gặp họa bất ngờ, thật đáng tiếc."

"Giờ chỉ còn lại tiệm này của các người thôi."

Cho nên anh lại đến. Chạy tới chạy lui cả quãng đường dài, anh rất không vui, thật sự đã tích đầy một bụng tức.

Oa, cửa tiệm nhỏ của nhà cô đã trở nên quý báu thế cơ à?

Hứa Tâm An có chút băn khoăn. Ba cô nói Cửa tiệm Tìm Chết là có thật, Tất Phương lại nói hai Cửa tiệm Tìm Chết đã xảy ra chuyện, không còn nữa. Chuyện này nói lên điều gì? Từ tình tiết ma quái nhảy sang giai đoạn kinh dị sao?

"Anh là Tất Phương thật hả?" Hứa Tâm An vẫn hơi nghi ngờ. Cô nghĩ đây là phản ứng tất yếu của người bình thường, mà cô chính là một người bình thường trong số những người bình thường nha.

Tất Phương trả lời bằng cách nhìn sang bên trái kệ hàng, hàng nến trên đó đột nhiên bốc cháy.

Hứa Tâm An kinh ngạc nhìn, sau đó đột nhiên phản ứng lại: "Đó đều là tiền đấy."

Tất Phương ném cho cô vẻ mặt chê bai: "Đúng là đồ tính toán chi ly, keo kiệt bủn xỉn."

Hàng nến kia liền bị đốt cháy sạch sẽ trong tích tắc.

Hứa Tâm An trừng mắt nhìn, lại quay đầu tiếp tục trừng mắt với Tất Phương, bắt anh ta đền tiền có được không? Tất Phương nhìn lại cô, dáng vẻ thản nhiên, không chút chột dạ, tỏ rõ quyết tâm tuyệt đối không đền tiền.

Hứa Tâm An trừng mắt nhìn anh hơn nửa ngày, nghiêm túc hỏi: "Chủ của hai tiệm kia bị sao vậy? Chuyện mới xảy ra gần đây à?" Tiền nến là chuyện nhỏ, tính mạng quan trọng hơn.

"Đúng là mới xảy ra gần đây. Một tiệm bị cháy, một nhà ba người chôn thân trong biển lửa, cửa tiệm cũng chẳng còn. Chủ tiệm còn lại đã có tuổi, gặp nạn giao thông mà bỏ mạng, cửa tiệm bị cháu ông ta đem bán mất. Bây giờ đã sửa thành một siêu thị nhỏ, nến chẳng còn lấy một cây." Tất Phương khẽ dừng lại, nói, "Thật trùng hợp, ta đều đến chậm một bước."

Trùng hợp như vậy? Đúng là có điểm đáng nghi. Cho nên Tất Phương mới vội vàng trở lại hỏi xem ba cô có sao không. Hứa Tâm An nhíu mày, trầm ngâm suy nghĩ.

"Chỉ có ba Cửa tiệm Tìm Chết này thôi sao? Những tiệm khác đâu, họ thế nào, anh có tìm qua không?"

"Ta chỉ biết ba tiệm này thôi, năm đó ta giao bùa Linh Hồn Hỏa cho hơn mười gia tộc. Thời gian đã quá lâu, không nhớ được hết, chỉ nhớ được năm nhà. Hai nhà đã đóng cửa từ lâu. Chủ tiệm Tìm Chết nếu không phải là người kế thừa sứ mệnh, không bao lâu tiệm sẽ bị đóng cửa. Đó là để đề phòng tình huống người không kế thừa sứ mệnh tiếp tục kinh doanh Cửa tiệm Tìm Chết, Nến Hồn rơi vào tay người tâm địa bất chính sẽ bị dùng làm việc xấu. Một khi mất đi sự bảo hộ từ linh ấn của người kế thừa sứ mệnh, Nến Hồn sẽ vô hiệu, tiệm nến cũng không thể tiếp tục kinh doanh nữa."

Gì chứ, nói cũng có bài bản gớm, y như thật vậy.

Hứa Tâm An nhìn lại căn tiệm nhỏ của nhà mình, nơi này thần kỳ đến thế sao?

"Vậy là tiệm nến phải dựa vào người kế thừa sứ mệnh hay dựa vào Nến Hồn để tồn tại? Người kế thừa sứ mệnh không còn, Nến Hồn sẽ bị vô hiệu, cửa tiệm cũng không xong. Nếu chỉ không còn Nến Hồn thôi thì sao? Bị thất lạc, bị mất... nói chung là không thấy nó nữa thì người kế thừa sứ mệnh có sống tiếp được không? Tiệm có còn giữ được không?"

Tất Phương nghiêm mặt nhướng mày với cô: "Cô đang châm chọc, khiêu khích hay là giỡn chơi với ta vậy?"

Hứa Tâm An hậm hực bĩu môi: "Vị thần này, loài người có lý trí, nói chuyện phải có khoa học. Tôi đang thảo luận sự thật và nghiên cứu tính logic của nó với anh đấy."

"Sự thật và tính logic đó có giải quyết được vấn đề nguy hiểm hiện nay của Cửa tiệm Tìm Chết nhà cô không?"

"Vì nhà tôi không còn Nến Hồn nữa." Hứa Tâm An nói, "Tôi hỏi ba tôi rồi, ba nói Nến Hồn không còn nữa, trong nhà cũng không ai biết hàng ma, đã không còn là gia tộc hàng ma từ lâu lắm rồi. Cho nên nhà tôi không thể gọi là Cửa tiệm Tìm Chết được, cũng không cách nào cung cấp dịch vụ cho chúng thần tiên yêu quái. Tôi nghĩ chúng thần tiên yêu quái mà biết được chuyện này thì nhà chúng tôi lấy đâu ra nguy hiểm?"

Tất Phương hừ lạnh: "Ngây thơ. Cái gì gọi là không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, cô nói không có thì sẽ không có chắc? Cô nói nhà cô không phải Cửa tiệm Tìm Chết thì không phải à? Nhà cô đang buôn bán tốt đẹp, Nến Hồn và người kế thừa sứ mệnh đều còn ở đây. Hung thủ tìm đến các người chỉ là chuyện sớm muộn thôi."

Chắc chắn thế? Hứa Tâm An thầm thở dài, vậy mới nói sớm sửa thành tiệm cà phê thì tốt biết mấy. Bây giờ sửa còn kịp không? Cô nghĩ rồi hỏi: "Anh nói năm đó anh đi giao bùa Linh Hồn Hỏa, tức là Nến Hồn chính là do anh đưa đến các Cửa tiệm Tìm Chết? Đó là chuyện từ bao giờ?"

"Có lẽ là hơn hai nghìn năm trước. Sau đó ta mai danh ẩn tích, ngủ một giấc rất dài, không nhớ được thời gian cụ thể nữa. Chuyện này quan trọng à?"

Hứa Tâm An nhún vai: "Tò mò chút thôi."

Tất Phương lại nghiêm mặt nhìn cô: "Lúc này cô có thể bớt tò mò chút đi được không?" Anh gõ lên mặt bàn, nói: "Mau gọi điện cho chủ tiệm, bảo ông ta nhanh chóng quay về. Đừng để chết ở bên ngoài rồi vẫn không biết đã xảy ra chuyện gì."

"Không liên lạc được, chỉ có thể gửi thư rồi đợi ba gọi cho tôi thôi."

Tất Phương: "..."

"Thật đó, không lừa anh đâu." Hứa Tâm Anh thấy vẻ mặt của Tất Phương thì biết anh ta không tin lắm, cô cũng hết cách.

"Bao lâu thì ông ta liên lạc với cô một lần?"

"Khoảng nửa tháng hay hai mươi ngày gì đó, không chắc lắm. Nhưng... hôm qua ba mới gọi cho tôi rồi..."

Cho nên muốn đợi cuộc gọi tiếp theo của ông phải mất một khoảng thời gian nữa.

Tất Phương: "..."

"Tôi nói thật đó, không lừa anh đâu."

----------------------Ta là đường phân cách hết chương 4--------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tất Phương: Tác giả này, Hứa Tâm An không dễ gì mới giành được vai này đúng không?

Hứa Tâm An: ...

Tất Phương: Nhìn cô ta cố gắng thu hút sự chú ý của ta thế kia, để được làm nữ chính của ta chắc chắn đã dùng hết tâm tư rồi.

Hứa Tâm An: ...

Tác giả (đồng tình): Hứa Tâm An, cô phải kiên cường.

Hứa Tâm An: Tác giả này, văn chương thời nay không ngược thì không nổi được đâu. Chị có từng nghĩ qua chưa? Chị không nổi cũng có lý do cả đấy! Biết sai phải sửa mới được! Chị viết cho chết anh ta đi!!!

Thitthit: Chị tác giả nổi mà, có thitthit thích chị tác giả nè, hôn hôn.

Diy1@

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện