Chương 10

Cách một lớp kính, người đi đường trông thấy bên trong Tiệm nến Quang Minh có một anh chàng vô cùng đẹp trai, vì thế các chị các cô đủ mọi lứa tuổi lũ lượt kéo nhau vào tiệm.

"Hoan nghênh quý khách. Cửa tiệm chúng tôi có đủ các loại nến dùng để trang trí và chiếu sáng, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt. Hôm nay đang có chương trình giảm giá đặc biệt, mời quý khách vào xem thử." Hứa Tâm An mở cửa tiệm, nhiệt tình chào đón.

Một ngày này doanh thu cũng không tệ, Hứa Tâm An giữ lời bữa tối làm móng giò hầm. Nhưng Tất Phương được voi đòi tiên, bắt đầu chọn thực đơn cho hôm sau, còn không biết xấu hổ nói: "Những Cửa tiệm Tìm Chết trước kia được ta nhớ rõ, cũng bởi nhà bọn họ có đồ ăn ngon nha."

Hứa Tâm An lập tức sầm mặt, liệt tổ liệt tông à, các vị nấu cơm ngon như thế, con thật không biết là phúc hay là họa nữa.

Mấy ngày tiếp theo, Hứa Tâm An cảm thấy bản thân đã gặp họa rồi. Bởi vì Tất Phương quá buồn chán, nên cả ngày chỉ gây chuyện.

Như là anh ta đốt nến trong tiệm chơi, bị cô cảnh cáo một lần. Nhưng chẳng được bao lâu anh ta lại rảnh rỗi đốt nến chơi tiếp. Người này đã mấy ngàn, mấy vạn tuổi rồi mà còn nghịch ngợm như trẻ con. Hứa Tâm An không chịu nổi nữa, liền cầm chổi đuổi đánh anh ta nửa con phố.

Lại như là chuyện anh ta chê không khí trong tiệm quá ảm đạm, liền cùng với chậu cây và mấy đóa hoa trong tiệm khiêu vũ. Là khiêu vũ thật. Còn bật nhạc cực lớn, đặc biệt là loại nhạc có tiết tấu "Yoyoyo", tất cả cây cối đều vươn cành, mấy đóa hoa đua nhau nhảy múa cùng anh ta. Hứa Tâm An gần như phát điên, anh ta muốn biến tiệm của cô thành động yêu quái sao hả? Lỡ như có khách vào, còn không phải là dọa chết người sao.

Hứa Tâm An tắt nhạc nghiêm túc cảnh cáo Tất Phương phải biết chừng mực. Tiệm của cô còn phải làm ăn buôn bán, không được phép mở nhạc, không được phép nhảy múa. Tất Phương bĩu môi như chịu nhiều thiệt thòi lắm. Cầm mấy chậu cây và hoa tới một góc, lí nha lí nhí nói gì đó rồi âm thầm nhảy múa, đúng lúc có một vị khách bước vào, nhìn thấy cảnh tượng đó thì sợ hãi chạy mất dạng. Hứa Tâm An nhịn không được nữa, lại một lần cảnh cáo, Tất Phương lớn tiếng kháng nghị, đòi dẫn theo đám cây cảnh và mấy chậu hoa bỏ nhà ra đi.

Đâu là nhà của anh hả???

Hứa Tâm An lại vung chổi, lần này đuổi giết anh ta chạy một con phố, thanh danh vang dội.

Chỉ vài ngày ngắn ngủi, tiếng xấu đã lan khắp đường Phỉ Thúy. Hứa Tâm An tức giận gõ bàn phím gửi thư cho ba.

"Ba à, rốt cuộc khi nào ba mới đọc được thư của con? Rốt cuộc khi nào ba mới chịu trở về? Con gái của ba sắp chết rồi, là bị yêu quái chọc tức chết."

Tất Phương bưng một ly trà ngồi bên cạnh nhìn lén cô viết thư, còn hờ hững bình luận: "Cho nên mới nói lòng dạ cô quá hẹp hòi. Cô xem ta là đại thần viễn cổ lại bị loài người nhỏ bé đuổi đánh, ta còn chưa nói cái gì, cái này cô không cho ta làm cái kia cô không cho ta làm ta cũng không làm gì cả."

Hứa Tâm An lại càng ra sức gõ bàn phím.

Đúng là anh chưa nói cái gì! Anh chỉ nói: "Ai da, chạy trốn mệt mỏi quá, hay là tối nay nấu gà Cung bảo đi."

Đúng là anh không làm gì cả, chỉ không cho làm cái này thì anh sẽ nghịch cái nọ, không cho nghịch cái nọ thì anh lại phá cái kia. Cửa tiệm cô đã sắp xếp gọn gàng ngay ngắn mà anh ta nay bày cái này, mai dời cái nọ, làm rối tung mọi thứ không nói, còn dám lớn tiếng mình làm việc quá mệt mỏi, yêu cầu thêm món ăn.

Hứa Tâm An nghĩ tới đó, lại viết thêm một câu:

"Tiệm chúng ta đóng cửa đến nơi rồi ba, bị yêu quái ăn hết, sắp không xoay sở được nữa."

Tất Phương nhận xét: "Cô sử dụng phép tu từ phóng đại cũng quá khoa trương."

"Vị thần này, anh im miệng được không?" Hứa Tâm An nổi giận, lại muốn cầm chổi.

Thần không chịu im miệng mà nói tiếp: "Hay là tối nay ăn sườn xào chua ngọt đi."

"Suốt ngày chỉ biết ăn ăn ăn, hung thủ rốt cuộc là ai, chuyện này phải điều tra thế nào, anh có manh mối gì không?" Hứa Tâm An hỏi.

"Sườn xào chua ngọt nhất định có thể kích thích linh cảm." Thần đáp.

Đúng là đồ vô liêm sỉ.

Tối hôm đó Hứa Tâm An cố ý không nấu sườn xào chua ngọt, lúc ăn cơm bắt gặp ánh mắt ai oán của Tất Phương, anh ta còn bỏ ăn để chống đối. Hứa Tâm An mặc kệ, khi gọi điện cho Cầu Tái Ngọc còn cố ý nói trước mặt Tất Phương: "Theo lý mà nói, thần tiên yêu quái chỉ ăn nhang khói của người trần, không ăn cơm cũng không sao, hít chút không khí trong lành, hấp thụ tinh hoa trời đất là được rồi."

Ánh mắt Tất Phương nhìn cô lại càng ai oán hơn.

Trong điện thoại Cầu Tái Ngọc nhắc nhở Hứa Tâm An: "Tuy là anh ta đẹp trai lại vô hại, nhưng cậu cũng phải cẩn thận đấy."

Hứa Tâm An muốn ôm ngực: "Tiểu Ngọc à, cậu làm mình cảm động quá, mình còn tưởng mình phải nói câu này với cậu ấy chứ."

"Gì, mình là loại phụ nữ không có đầu óc thế sao? Mình nói cho cậu biết, cẩn thận thì cẩn thận, nhưng nếu có thể nhìn thêm mấy lượt sờ thêm mấy lần thì cũng đừng khách sáo. Cậu bất chấp nguy hiểm lớn để giữ anh ta ở lại, cũng phải đòi chút bồi thường chứ, đúng không nào."

"Vừa mới khen được một câu cậu đã hiện nguyên hình rồi."

"Còn nữa, hôm nay mình đã tra hết thông tin cá nhân trên hệ thống, đúng là hoàn toàn không thấy tư liệu về anh ta. Thậm chí mình còn dùng hệ thống nhận diện khuôn mặt để tìm kiếm, cũng không có anh ta. Anh ta không đăng ký hộ khẩu, là một người không có thân phận." Hai hôm trước Cầu Tái Ngọc vẫn tới giúp đỡ Hứa Tâm An tìm Nến Hồn, hôm nay bận việc không thể tới, chỉ có thể gọi điện báo cáo tiến độ điều tra.

Hứa Tâm An chưa kịp phản ứng thì Tất Phương đã quay sang nói: "Đó là do ta lười tới làm, sau này lại phải thay đổi tư liệu, rất phiền phức."

"Được rồi, được rồi." Hứa Tâm An đẩy anh ta ra: "Lấy lười biếng làm lý do thì có gì đáng tự hào sao? Hơn nữa chúng tôi đang nói chuyện, anh nghe trộm làm gì!"

Tất Phương bị đẩy sang một bên, lầm bầm chê Hứa Tâm An quá thô lỗ, còn nói tự anh ta có thể nghe thấy được, cần gì phải nghe trộm.

Cầu Tái Ngọc vội vàng lên tiếng: "Tâm An à, lúc nãy hình như mình quên dặn cậu, cậu đừng bao giờ tranh chấp với anh ta. Dù sao cũng chưa hiểu rõ đối phương, ngộ nhỡ anh ta tức giận làm hại cậu thì sao? Thần tiên luôn có vài thứ pháp thuật rất khủng khiếp. Cậu quên rồi à? Chủ của hai Cửa tiệm Tìm Chết đột ngột tử vong không rõ manh mối, cuối cùng cảnh sát cũng phải kết luận là tai nạn bất ngờ. Bởi vậy nếu nhịn được thì cứ nhịn, cậu đừng chọc giận anh ta."

Hứa Tâm An chau mày: "Không kịp nữa rồi."

"Á!" Cầu Tái Ngọc giật nảy mình: "Anh ta đã làm gì cậu?"

"Không, ý mình là, mình đã chọc giận anh ta cả tỷ lần rồi. Như là mắng mỏ, giáo huấn, cầm chổi đuổi đánh, không cho phép anh ta chơi đùa, bắt anh ta giúp bưng đồ, lau bàn, không cho ăn cơm,..."

"Cảm ơn cậu nhắc nhở, anh ta còn đang ở bên cạnh ngạc nhiên, vẻ mặt như thể hóa ra mình còn biết pháp thuật khủng khiếp nữa cơ." Cười y như yêu tinh ấy.

"..." Cầu Tái Ngọc câm nín.

Hứa Tâm An lại nói: " Tiểu Ngọc à, mình nhờ cậu một việc. Tóm lại nếu mình chết đi, bất luận là chết như thế nào, tới lúc ba mình trở về, nhất định bảo ba phải tìm ra Nến Hồn, sau đó hủy nó đi, tuyệt đối không để con yêu quái nào đó được chết thanh thản."

"Này này này." Tất Phương ngồi bên vội vàng kháng nghị. "Cô chết là việc của cô, sao lại không cho người khác chết."

Hứa Tâm An vui vẻ cúp điện thoại, nhìn Tất Phương một lúc mới mỉm cười nói: "Tuy đây không phải lời một người tốt bụng nên nói nhưng tôi vẫn muốn nói ~ Muốn chết à, không dễ thế đâu! Vị thần này, xin anh nhường đường, tôi còn phải về phòng."

Tối đó Hứa Tâm An ngủ rất ngon, tới giờ vẫn chưa thấy tên yêu ma quỷ quái nào tới cửa, ngoại trừ Tất Phương, cũng không có chuyện kỳ lạ gì xảy ra. Ngộ nhỡ hai Cửa tiệm Tìm Chết kia thực sự chỉ gặp tai nạn bất ngờ thì sao? Hứa Tâm An tự cười nhạo mình quá ngu ngốc, cô không thấy hoảng sợ nữa, chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng hay.

----------------------Ta là đường phân cách hết chương 10------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tác giả: AAAA, Hứa Tâm An, khách hàng nhà cô quá cổ quái.

Hứa Tâm An: Không cổ quái, chỉ có bệnh thôi.

Tác giả: Không không, tôi muốn nói những người vào trong tiệm để mua hàng ý.

Hứa Tâm An: Sao lại cổ quái?

Tác giả: Vừa đẩy cửa vào đã õng ẹo õng ẹo dính lấy người ta, đối với một người đẹp trai bất thường như vậy lại không hề tò mò chút nào.

Hứa Tâm An: ...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vài lời muốn nói:

Thời gian này mình đi thực tập, lại làm cả ngày, cả thứ 7, chủ nhật, tối lại phải đi trực nên không có nhiều thời gian rảnh, tiến độ sẽ chậm đi nhiều. Mình sẽ cố gắng dành thời gian để làm nhanh nhất có thể.

Mình đã đọc qua bản convert, so với các bộ khác thì bộ này của Minh Nguyệt Thính Phong cốt truyện chưa đủ hấp dẫn, nội dung lại không chặt chẽ bằng, cứ cảm giác như tác giả viết chưa tới vậy. Đọc xong mình khá thất vọng, vẫn không hiểu tại sao nam 9 và nữ 9 lại yêu nhau, kết thúc cũng hơi gượng ép =.= Nhưng vì đã lỡ đào hố rồi nên mình nhất định sẽ lấp hố (cũng do nhiều lần phải chịu cảnh nhảy hố mà không ai lấp huhu).

Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ để mình có thể hoàn thành cả bộ.

Yêu thương!!!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện