Chương 27

Hứa Tâm An làm mặt quỷ với Tất Phương, "Được rồi, tôi chỉ nói lại những điều trong sách viết thôi mà."

Tất Phương trừng mắt với cô, con người có thể đối với thần tôn kính một chút không?

"Thế cô còn muốn nghe hay không?"

"Muốn, muốn." Hứa tâm An bày ra bộ mặt ngoan ngoãn.

"Khi đó ta đi không phải vì Hoàng Đế mà vì Giao Long, lửa yêu vô cùng tà ác, tên Giao Long ngu ngốc như vậy chắc chắn không sống nổi, vì vậy ta mới đi theo."

"Sao quan hệ giữa anh và Giao Long lại tốt như vậy?" cô thật tò mò, tính cách như Tất Phương mà cũng có bạn tốt?

"Anh ta từng giúp đỡ ta. Trước đó ta mang nguồn lửa tới nhân gian làm Thiên Đế nổi giận, Giao Long ở cạnh Thiên Đế biết được lập tức tới báo cho ta. Khi ấy có rất nhiều yêu thú muốn lấy thủ cấp của ta nhằm lập công trước mặt Thiên Đế, Giao Long giúp ta chống lại chúng, còn ra mặt cầu xin Thiên Đế, chuyện đó mới tạm lắng xuống, sau đó Giao Long lại đi theo ông ấy, ta thì tiếp tục ngao du khắp nơi."

"Sao lại là anh tặng nguồn lửa chứ, rõ ràng người nguyên thủy dùng cành cây cọ xát với nhau tạo ra lửa. Chuyện đó có căn cứ khoa học rành rành."

"Ồ."  Tất Phương không thèm để ý, dang chân, dựa lưng vào người Hứa Tâm An. 

Đúng là quá lười, lười như thế mà sống đến ngần ấy năm đúng là quá vất vả. Hứa Tâm An oán giận nghĩ thầm, đột nhiên nghĩ ra, dùng cành cây cọ xát để tạo ra lửa, a, Tất Phương là thần Hỏa Mộc, nói không chừng chính anh ta là người đã chỉ dẫn người nguyên thủy cách làm ấy.

"Vậy sao anh lại muốn đưa họ nguồn lửa?"

"Thịt nướng hương vị khá tốt." Tất Phương đáp như thể chuyện này vô cùng hợp tình hợp lý.

Hứa Tâm An suýt nữa ngã xỉu. Tên gia hỏa này có thể là việc tốt lành gì mà không liên quan đến ăn uống không?

"Biểu cảm của cô như thế là có ý gì?" Tất Phương lườm nàng một cái.

Hứa Tâm An dịch người ra xa, sự khinh bỉ của cô cũng không cần thiết phải nói thẳng ra với anh ta. Nói đến khía cạnh tích cực đi.

"Giao Long còn báo tin cho anh, thật là nghĩa khí."

"Bởi vì anh ta cũng thích ăn thịt nướng."

Hứa Tâm An: "..." Khía cạnh tích cực gì đó, thôi bỏ đi.

Tất  Phương tiếp tục nói: "Sau đó, có một hôm Thiên Đế gọi ta tới, nói trời đất hỗn loạn, ma thần hoành hành, con người là yếu ớt nhất, nhưng cũng cần cù chăm chỉ nhất, không đáng phải chịu hiếp đáp như thế. Có một số người có bản lĩnh hàng ma, có thể trừ yêu diệt ma, đó là chuyện tốt, tuy nhiên bọn họ lại thiếu pháp khí lợi hại. Hơn nữa năm  tháng dài đằng đẵng, nói không chừng sau này lại xảy ra chuyện gì không hay. Để tránh nạn kiếp về sau và giúp con người có khả năng tự bảo vệ bản thân, ngài ấy bảo ta đưa mười cây Linh Phù Hồn Hỏa đến nhân gian, giao cho các  gia tộc hàng ma, phong ấn những Hồn Hỏa đó vào trong nến, lấy việc kinh doanh nến làm ám hiệu, đời đời bảo vệ nó.

"vậy nên mới có các Cửa tiệm Tìm Chết và Nến Hồn." Chuyện này lúc trước Tất  Phương đã nói qua, nhưng sau khi trải qua những chuyện gần đây, Hứa Tâm An khi nghe lại cảm giác đã không còn như trước.

"Đi mười nhà quá mệt mỏi, Giao Long bèn chở ta một đoạn."

Hứa Tâm An: "..."

Vì sao lại không ngoài dự đoán chứ? Anh ta đã lười thành cái dạng gì?

Hứa Tâm An nói: "Có phải vì biết anh quá lười, sợ anh không thèm đưa đi hết nên mới chở anh không?"

"Dù sao cuối cùng cũng đã đưa hết."

Hứa Tâm An thở dài, "Quá trình còn rất gian nan.". Nghĩ mà nhịn xuống câu nói tiếp theo, sự khinh bỉ dành cho thần, không cần phải để thần biết. Hứa Tâm An đổi đề tài: "Nhưng đa số các Cửa tiệm Tìm Chết đều đã đóng cửa, còn những tiệm chưa đóng thì giống như nhà tôi, cũng không có tác dụng gì. Suy  nghĩ tốt đẹp của Hoàng Đế đại nhân thuở ấy đã tan thành mây khói. Lý tưởng và hiện thực luôn khác biệt."

"Đã nhiều năm như vậy, chuyện đó có xảy ra cũng là bình thường. Ngũ Đế mất từ lâu, rất nhiều thần ma lúc đó cứ tưởng mình sẽ tồn vong cùng với đất trời giờ cũng không còn  nữa. Trời đất hiện tại đã không còn là trời đất của năm đó. Cây ít đi, chim ít đi, rất nhiều loài thú bị tuyệt chủng, rất nhiều ngọn núi bị đập phá để xây dựng cao ốc."

Anh ta đang oán trách sao?

Hứa  Tâm An nhanh nhảu nói: "Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, rất nhiều phát minh ra đời, thế giới thay đổi từng ngày, đây rõ ràng là chuyện tốt. Anh xem máy chơi game mà anh thích trước kia cũng đâu có."

Hứa  Tâm An nắm chặt cơ hội thuyết phục Tất Phương, nhất định phải khiến anh ta cảm thấy cuộc sống tươi đẹp, dẹp bỏ ý nghĩ muốn chết đi.

"Chơi mấy ngày sẽ chán thôi." Tất Phương nhếch miệng nói.

"Vậy mà anh còn bảo tôi mua!" Hứa Tâm An nổi giận, "Lãng phí tiền bạc!" 

Không ngờ cô lại mua cho anh ta thật, trả lại chiếc máy anh ta mặt dày lấy của người ta. Kết quả tên này lại nói chơi mấy ngày thì chán. Đánh chết anh.

Tất Phương hoàn toàn không để ý lửa giận của Hứa Tâm An, thở dài: "Tâm An, cô không thấy cuộc sống rất tẻ nhạt à?"

"Không. Tôi cảnh cáo anh, anh đừng có ở đó diễn vai u sầu. Việc mỗi ngày cần làm chất cao như núi, đừng có suốt ngày nghĩ tới những chuyện tiêu cực. Ngày mai ra ngoài cửa đứng mời khách đi, kiếm được nhiều tiền, cuộc sống liền tươi đẹp."

Hứa Tâm An có chút lo sợ, tên gia hỏa này nói mãi vẫn không nghe lọt, chết có gì tốt đẹp mà anh ta nhớ mãi không quên, cái tên thần kinh này, có khi nào thần cũng mắc bệnh trầm cảm không? Nhưng bình thường thấy anh ta cũng bình thường mà.

"Ta không u sầu, ta chỉ thấy sống không có ý  nghĩa. Cô không hiểu nổi đâu, cô mới chỉ sống được hơn 20 năm, mà đến khi cô trăm tuổi cũng không hiểu nổi đâu. Thời gian của loài người quá ngắn ngủi, thật khiến thần ngưỡng mộ."

Hứa Tâm An: "..."

"Ngắn ngủi mới đáng quý."

Được rồi, nếu cứ tiếp tục nói chủ đề này chắc đến lượt cô bị trầm cảm mất. Hứa Tâm An tháo kính ra lau, định nói chuyện khác nhưng lại nhìn thấy trong vườn có một con chuột béo.

"Ủa, đó là Béo tròn?" Hứa Tâm An đeo kính vào.

"Ừ. Hắn vẫn quanh quẩn gần đây, bây giờ mới ra ngoài kiếm thức ăn." Kết  giới của Tất Phương vẫn luôn cảm ứng được yêu khí xung quanh.

"Đợi  đã." Hứa Tâm An tháo kính, "Tất Phương, Tất Phương, tôi lại nhìn rõ rồi, tôi có thể nhìn thấy Béo tròn rất rõ, nhưng không nhìn rõ được đám cỏ xung quanh nó."

Cô nằm bò trên ban công, tháo kính rồi lại đeo vào, tháo kính rồi lại đeo vào, cuối cùng khẳng định: "Thật đó, tôi có khả năng đặc biệt. Tôi có thể nhìn thấy yêu quái, nhưng tôi không hề biết, bị cận thị đã giúp tôi nhận ra."

"Bây giờ cô nhìn xem có thể nhìn thấy ta không?" Tất Phương nói.

Hứa Tâm An quay đầu lại, nhìn thấy, "Anh vẫn ngồi ở chỗ cũ, nhưng trên lưng có thêm một đôi cánh khổng lồ bằng lửa." Đúng là đẹp trai rạng ngời.

Cô tháo kính, quả nhiên vẫn nhìn thấy rất rõ ràng. Những chậu hoa trên lan can, cốc nước trên bàn đều rất mờ, chỉ có Tất Phương là rõ ràng.

"Tôi sờ một chút được không?" Đôi cánh lửa chắc không đốt tay tôi cháy khét đâu chứ?!

"Chậm thôi, nếu thấy nóng thì rụt tay lại." Tất Phương nói.

Hứa Tâm An hào hứng, đưa tay qua, lông vũ trơn láng, ngọn lửa ấm áp, sờ thật thích, cô nhịn không được sờ thêm vài lượt.

"Đừng có thừa cơ chiếm tiện nghi của ta." Tất Phương lạnh nhạt kêu ca.

"Dáng vẻ của anh rất giống thiên sứ, nhưng vừa mở miệng đã thấy không có khí chất." Hứa Tâm An ai oán.

Tất Phương không chút ngượng ngùng.

"Anh từng gặp thiên sứ bao giờ chưa?" Hứa Tâm An hỏi anh ta.

"Chưa từng."

"Tiếc quá."

Tất Phương nhìn cô khinh bỉ, có gì đáng tiếc, thiên sứ đáng quan tâm sao? Hơn anh ta chắc?

Anh ta thu cánh lại, không cho cô sờ, vừa mới sờ soạng anh ta còn dám nghĩ tới người khác.

Hứa  Tâm An đang sờ rất vui thì đôi cánh biến mất, lập tức xụ mặt. Tất Phương nhìn thấy biểu cảm của cô, tâm trạng đột nhiên tốt hơn, lạnh nhạt nói: "Không cần phải tiếc nuối, cô cứ xem mình như người bình thường đi, vốn dĩ không thể nhìn thấy, cũng không thể sờ được."

Hứa Tâm An ngơ ngác: "Không ai thấy sao?"

"Đúng. Ta không cố ý hiện hình, con người không bao giờ nhìn thấy được."

"Nhưng tôi rõ ràng có thể nhìn thấy." Mắt cô còn bị cận thị khá nặng, Hứa Tâm An đang đang đắc chí, chợt nghĩ ra: "Á, chẳng lẽ có liên quan đến việc tôi đeo sợi dây chuyền lông vũ anh tặng?"

Tất Phương lắc đầu. "Có lẽ bác cô nói không sai, ba mẹ cô là người thừa kế sứ mệnh, cô được thiên phú nên mới có thiên nhãn, có thể nhìn thấy vạn vật trong Tam giới."

"Phát  hiện muộn quá." Hứa Tâm An nhìn bàn tay mình, cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Hiện tại cũng chỉ có thể nhìn chứ không có bản lĩnh hàng ma.

"Tâm An." Tất Phương đột nhiên gọi cô, "Cô bàn bạc với bà ấy đi, xem có thể để cô qua chỗ bà ấy ở mấy ngày không, hoặc bà ấy qua đây với cô. Ta phải đi một thời gian."

"Đi đâu thế?"

"Đi tìm Giao Long." Tất Phương biếng nhác dựa vào ghế tựa nhìn lên trời, "Nếu nói trên đời này ta còn có bạn bè thì chính là Giao Long. Hai lần trước khi ta chìm vào giấc ngủ, anh ta bảo muốn đi tìm hồn phách của Đế Quân.

"Đế Quân là ai?"

"Chính là Thiên Đế. Con người các cô ở trong truyền thuyết gọi là Hoàng Đế."

"À à."  Còn nhấn mạnh trong thuyền thuyết nữa, được rồi, Đế Quân bọn họ quen biết có khi không phải là Hoàng Đế được kể trong truyền thuyết của loài người, cô có thể hiểu như thế.

"Anh đi đi." Hứa Tâm An ủng hộ,  "Hiếm khi anh có việc muốn làm." Tìm được bạn  của mình, có lẽ anh ta sẽ không còn cảm thấy thế gian quá tẻ nhạt, không còn muốn chết. Cô thật sự  không muốn anh ta chết.

"Sắp xếp ổn thỏa cho cô xong rồi ta sẽ đi." Tất Phương nói.

"Được."  Hứa Tâm An gật đầu, tâm trạng vô cùng tốt. Tất Phương có mục tiêu để  làm, hơn nữa còn quan tâm cô, điều này khiến cô rất vui.

Cô đứng dậy, hét lớn về phía khu vườn: "Béo tròn, mau lên đây, tôi làm cho bát mì." Đúng là không thể chịu nổi khi thấy động vật nhỏ lang thang đi qua đi lại trước mắt mà.

Chuột béo đang định chạy sang bên đường lục thùng rác kiếm chút vụn thức ăn còn sót lại, nghe Hứa Tâm An nói ngạc nhiên xoay đầu nhìn về phía cô, cảm động đến nỗi hai mắt sáng lấp lánh.

Béo tròn hóa thành hình người đi vào trong nhà Hứa Tâm An, ăn một bát mì lớn, bát mì còn có trứng có thịt. Ăn no nê xong, Chuột béo cảm động lau nước mắt: "Tôi sẽ đi xung quanh xem xét tình hình, nếu phát hiện bất thường sẽ lập tức thông báo cho cô biết. Không ăn không thức ăn của cô đâu."

Đúng là một yêu quái lương thiện, trong lòng Hứa Tâm An có chút cảm khái, nhìn về phía vị thần đang nằm trên sô-pha xem ti-vi bên kia, đã ăn chùa còn suốt ngày mạnh  mồm đòi món này món nọ. Nhưng lúc này anh ta đang xem ti-vi với gương  mặt vô cảm, nhìn dáng vẻ ấy Hứa Tâm An rất đau lòng. Nếu anh ta đi rồi,  chắc cô sẽ nhớ anh ta lắm.

"Tất Phương."

"Gì vậy?"

"Anh đi bao lâu?"

"Tầm  mấy ngày. Ta phải đi tìm hiểu tin tức, nếu chuyện này có liên quan đến Giao Long, bác của cô sẽ tìm Trần Bách Xuyên còn ta tìm Giao Long, nói  không chừng khi liên kết tin tức hai bên lại với nhau sẽ có ích. Giải quyết êm xuôi mọi chuyện, để không còn kẻ nào đòi lấy mạng cô nữa."

---------------------Tôi là đường phân cách hết chương 27------------------------------------

Chuyện bên lề:

Tác giả: So sánh ra, quả nhiên béo tròn vẫn tốt hơn.

Tất Phương (xem thường): Cô so sánh cái gì?

Tác giả: Phẩm đức (phẩm chất và đức hạnh).

Tất Phương (xem thường): Tại sao không so sánh ngoại hình?

Tác giả: ...

Thitthit có điều muốn nói: Từ chương 28 tác giả đặt VIP nên không có mục "Chuyện bên lề" nữa nha mọi người.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đã chính thức thi tốt nghiệp xong rồi!!!!!

Xin lỗi mọi người vì 1 thời gian dài không đăng được chương nào, mong mọi người thông cảm và tiếp tục ủng hộ mình. Moa moa.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện