Chương 32

Hứa Tâm An đột nhiên tỉnh ngộ, cảnh tượng vừa rồi xuất hiện khi hỗn loạn chính là căn phòng này. Cô nhìn xung quanh, bốn phía trên tường đều dán bùa chú, so với căn phòng bọn họ ngồi nói chuyện với Cao Kiến Nghiêu không khác biệt nhiều.

Hứa Tâm An linh quang chợt lóe, cô sờ vào túi áo, điện thoại vẫn còn. Cô chụp lại từng lá bùa trên tường, nhìn lại điện thoại, xác nhận đã chụp được hết mới cất vào túi, không vội mở cửa ra ngoài, kéo ghế định trèo lên xé những lá bùa đó.

Vừa chạm tay vào lá bùa cô đã thấy một luồng sức mạnh đánh tới, Hứa Tâm An hét lên "Á" rồi ngã "Phịch" xuống đất từ độ cao tầm hai ba mét.

Cô không thấy đau, còn nghĩ mình chiếm được tiện nghi, lại tiếp tục trèo lên không ngừng tính toán cách phá hỏng mấy lá bùa. Cô có cảm giác những lá bùa này rất quan trọng, xé rách chúng sẽ phá vỡ được pháp thuật của Cao Kiến Nghiêu. Nếu không dù cô có ra khỏi chỗ này cũng sẽ nhanh chóng bị kéo vào ảo cảnh khác. Cô nhất định phải nhanh chóng trở về hiện thực để gặp Cao Kiến Nghiêu,  ngăn cản ông ta nhìn trộm hồi ức của cô. Những chuyện cô có thể nói đã nói hết, ông ta cũng đã kiểm chứng được thật giả, ông ta không có quyền nhìn trộm đời tư của cô. Cô phải cho ông ta biết làm vậy là quá đáng, vô đạo đức.

Hứa Tâm An vừa nghĩ vừa trèo lên ghế, lại nhìn thấy trước mặt có một cái bàn, Cao Kiến Nghiêu đang ngồi phía sau. Hứa Tâm An ngẩn người, cô im lặng nhìn Cao Kiến Nghiêu, ông ta lại nói với cô: "Ta muốn kiểm chứng một chút." Đổng Khê và Hà Nghĩa vẫn đang đứng sau lưng ông ta.

Hứa Tâm An bỗng hiểu ra, thời điểm trở lại lúc trước khi cô nói chuyện với Cao Kiến Nghiêu. Lúc nãy trong đầu cô chỉ nghĩ đến việc kiểm chứng, nhìn trộm. Cô rất tức giận nên đã về lại căn phòng này.

Hà Nghĩa lấy chiếc hộp hình chữ nhật dẹt đựng đầy cát vàng ra. Mở nắp, tràn đầy cát vàng đập vào mắt Hứa Tâm An.

Trong đầu cô xuất hiện một cảnh tượng, dường như trong khoảnh khắc nào đó cô đã trở về căn phòng này, cô cảm thấy cô không nhìn rõ Cao Kiến Nghiêu đang làm gì, nhưng hiện tại cô bỗng nhiên biết mình nhìn thấy được.

Tay ông ta đang nắm đầy cát.

Thời  gian qua đi, lúc này Cao Kiến Nghiêu đang lục tìm bùa  chú. Hứa Tâm An biết ông ta muốn lấy bùa để dán lên tường nhưng cô không quan tâm, chỉ nhìn chằm chằm vào chiếc hộp cát vàng, cô đặt tay lên cát, cảm nhận được những hạt cát mềm mại trượt qua kẽ hở giữa các ngón tay.

Sau đó cô nghe được tiếng của Trần Bách Xuyên: "Nói ra thì năm đó cha tôi từng có duyên gặp mặt tiền bối một lần."

Hứa Tâm An kinh hãi, cô quay đầu thấy Trần Bách Xuyên đang ngồi ở kế bên mình, mắt nhìn thẳng vào Cao Kiến Nghiêu đang ngồi phía bên kia bàn nói: "Vì sao cửa tiệm nhà cậu lại bị đóng cửa?"

Trần Bách Xuyên đáp: "Không phải bị đóng cửa, là chính tôi không muốn kinh doanh nữa. Là bởi vì tôi nghĩ cách gọi chủ tiệm Tìm Chết này không đúng, tôi thích cách gọi người thừa kế sứ mệnh hơn. Mà sứ mệnh của hàng ma sư chúng ta là gì? Không phải là canh giữ một cửa tiệm chỉ có hư danh, chỉ biết bán nến, kiếm miếng cơm sống qua ngày, đó không phải là chuyện chúng ta nên làm. Sứ mạng của chúng ta là dùng bản lĩnh của mình diệt trừ hết những yêu ma cần phải tiêu diệt. Cửa tiệm Tìm Chết trói buộc tôi, tôi thấy mình cần phải rời bỏ nó, bước ra thế giới bên ngoài, tìm kiếm giá trị của bản thân."

Cao Kiến Nghiêu hỏi: "Cậu tìm được rồi sao?"

"Đúng  vậy, tìm được rồi." Trần Bách Xuyên đáp, ngữ khí kiên định, tràn ngập tự tin.

Hứa Tâm An thấy nếu cô không phải là người bị hại, thì chắc chắn cũng cảm thấy Trần Bách Xuyên là người tốt, tích cực lại có lý tưởng. Chẳng trách Cao Kiến Nghiêu lại tin tưởng hắn, còn ra sức giúp đỡ hắn.

Lúc này cô nghe Cao Kiến Nghiêu hỏi: "Nếu cậu thấy bản thân đã tìm ra rồi, cũng không hối hận về việc đóng cửa tiệm Tìm Chết, vậy thì có một vấn đề tôi nhất định phải hỏi, cậu thấy Nến Hồn bao giờ chưa? Từng sử dụng nó chưa?" Ông ta dừng lại, khẽ cười: "Thế nào, ngạc nhiên tại sao ta lại biết đến Nến Hồn? Vậy cậu sẽ càng ngạc nhiên hơn vì ta cũng có thể coi như là hậu nhân của cửa tiệm Tìm Chết. Pháp khí của ta kế thừa từ một chủ tiệm Tìm Chết. Có điều ông  ấy chưa từng nhìn thấy Nến Hồn, cậu thì sao?"

Tim Hứa Tâm An đập  liên hồi, cô không nghe rõ Cao Kiến Nghiêu đang hỏi chuyện gì, thời gian  dường như hỗn loạn, cảnh vật cũng thế. Cô định thần lại, cố gắng nghe  Trần Bách Xuyên nói: "Chưa từng, nhưng tôi..."

Thời gian đột nhiên dừng  lại, cổ tay Hứa Tâm An đau nhức. Cô nhìn lên, bắt gặp  ánh mắt hung dữ của Cao Kiến Nghiêu đang nhìn mình chằm chằm. Ông ta siết chặt tay cô, ngăn cản không cho cô nắm vào cát.

Phía sau ông ta, Hà Nghĩa và Đổng Khê đều đang nhìn cô bằng vẻ mặt khiếp sợ.

Hứa Tâm An nhìn xung quanh, cô trở về rồi!

Cao  Kiến Nghiêu dùng sức hất tay cô, đem Hứa tâm An đẩy ra xa sa bàn. Cô không rõ biểu cảm trên mặt ông là khiếp sợ hay tức giận, nhưng chắc chắn ông vô cùng khó chịu.

Hứa Tâm An trừng mắt với ông ta, cô cũng không hề dễ chịu đâu.

Hai người mắt to trừng mắt nhỏ một hồi, Cao Kiến Nghiêu lạnh lùng nói: "A Nghĩa, gọi người đưa Long Tử Vy đến đây. Bọn họ nên về rồi."

Hà Nghĩa vội lấy điện thoại gọi cho đệ tử ở ngoài phòng.

Hứa Tâm An hết nhìn anh ta lại nhìn Đổng Khê, Đổng Khê có vẻ khá lo lắng, nhưng vẫn không nói gì.

Hứa Tâm An quay lại nói với Cao Kiến Nghiêu: "Ông nhìn trộm hồi ức của tôi."

Hà Nghĩa vừa tắt máy, nghe thế chợt kinh ngạc nhìn về phía Hứa Tâm An, cô ấy biết? Sao có thể.

Thông  thường những người bị làm phép đều không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, bọn họ chỉ biết mình đã trở lại đúng tình cảnh trước kia, như mộng như ảo, ở trong ảo cảnh ôn lại kỉ niệm chốn xưa một thời gian rồi trở lại, còn sư phụ thì đã biết được chuyện ông muốn biết.

Dĩ nhiên cũng không phải chuyện gì cũng có thể biết, vì đó chỉ là những hình ảnh  xuất hiện chớp nhoáng, thậm chí còn có những hình ảnh còn do người bị làm phép tưởng tượng ra, nên thời gian, chi tiết và cả độ tin cậy cũng không chắc chắn được. Tuy nhiên chỉ cần như vậy cũng giúp tra ra được manh mối.

Nhưng những điều này, người bị làm phép không hề hay biết.

Hà Nghĩa nhìn về phía sư phụ, không biết có phải là do sư phụ cố ý muốn để Hứa Tâm An nhìn thấy những chuyện đó trong ảo cảnh không.

Cao Kiến Nghiêu nhìn Hứa Tâm An, không tỏ thái độ gì, lạnh nhạt nói: "Cô có  thể hiểu đó đó là cách kiểm tra đặc biệt xem cô có nói dối hay không."

"Bất  kì ai cũng có quyền trả lời hay không trả lời câu hỏi mà ông đưa ra, ông có thể dựa vào cử chỉ lời nói của họ để phân biệt thật giả, nhưng không có quyền nhìn lén hồi ức của người ta như kẻ trộm, đó là tự ý  xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Hơn nữa trước đó ông không hề hỏi qua tôi, không được sự đồng ý của tôi, là ông thiếu tôn trọng tôi. Bác nói ông có thể cảm nhận được cảm xúc của tôi, nên chắc chắn ông biết là tôi rất tức giận, vậy mà ông vẫn tiếp tục. Ông không biết tôn trọng người khác là gì sao?"

Hà Nghĩa lập tức tiến lên giảng hòa, nói với Hứa Tâm An: "Cô Hứa, cô ngồi xuống uống chén nước đã. Vừa từ trong ảo cảnh ra nên ngồi điều dưỡng nghỉ ngơi một chút." Nhiều năm trôi qua, chưa  từng có người dám dùng giọng điệu như thế nói chuyện với sư phụ, anh sợ sự phụ không nhịn được, hai người cãi cọ thì không hay chút nào.

Đổng Khê nhanh miệng nói: "Tâm An, ngồi xuống một chút, bác cô sắp đến rồi."

Hứa  Tâm An hiểu rõ ý của bọn họ, cô hít thật sâu, trừng mắt nhìn Cao Kiến Nghiêu, cố gắng kiềm chế nhưng vẫn thấy vô cùng tức giận.

Cao Kiến Nghiêu "Hừ" một tiếng ngồi xuống, lạnh lùng nhìn Hứa Tâm An nói: "Cô gái, cô còn trẻ người non dạ, điếc không sợ súng cũng là một ưu điểm. Nhưng cô đến chỗ ta, muốn ta giúp đỡ, dĩ nhiên phải tuân theo quy tắc của ta. Pháp thuật của ta là gì, bác của cô rất rõ, cô không biết không liên quan đến ta. Mỗi ngày có rất nhiều người cầu xin được gặp ta, nhưng ta không phải ông lão bói toán ven đường, xem giúp hết người này đến người khác."

Hứa Tâm An không chịu nhịn phản bác: "Sao tôi lại nhớ là ông nói muốn gặp tôi trước?"

Cao Kiến Nghiêu trừng mắt nhìn cô.

Hứa  Tâm An lại nói: "Pháp lực của ông cao cường không có nghĩa ông có thể  tùy tiện sử dụng nó trên người tôi. Cũng giống như có những người võ công cao cường nhưng không thể muốn đánh kẻ nào thì đánh kẻ đó. Ông có thể nhìn trộm quá khứ tương lai, những người đến tìm ông trong lòng đều rất sùng bái, thành khẩn, cung kính với ông, đúng ra ông càng nên tôn trọng họ. Ông đã từng nói rõ pháp thuật của mình cho họ nghe chưa? Nói cho họ biết ông sẽ vào hồi ức của họ để xem những chuyện xảy ra trong quá khứ, đây là cách ông biết được quá khứ tương lai, ông có từng nói không? Hơn nữa,  nếu họ đồng ý cho ông làm thế, cũng không chứng tỏ tôi cũng đồng ý, không chứng tỏ những người khác sẽ đồng ý. Chẳng lẽ bao nhiêu năm qua không ai nói cho ông biết, chưa được sự đồng ý của người khác mà tùy ý xem trộm đời tư của họ là không đúng sao?"

Cao Kiến Nghiêu hỏi ngược lại: "Cô thẹn quá hóa giận là do pháp thuật của ta, hay là do ta nhìn thấy Tất Phương."

Hứa Tâm An nghẹn lời.

"Cô không hề nói thật. Tại sao Tất Phương lại đến tìm cô, nói cho cô biết tin tức của cửa tiệm Tìm Chết? Cô nói Tất Phương phát hiện có hai cửa tiệm Tìm Chết gặp nạn, nên mới tìm đến nhà cô thông báo đề phòng. Nhưng thật ra là Tất Phương đến tìm Nến Hồn cầu chết."

Hứa Tâm An đỏ mặt, tức giận vì bị người khác vạch trần bí mật của mình, cô cắn răng nói: "Tất Phương đến tìm tôi vì mục  đích gì không quan trọng, bất luận vì sao anh ta đến thì hai cửa tiệm Tìm Chết kia gặp nạn cũng là sự thật, Trần Bách Xuyên muốn giết tôi là sự thật. Nguyên nhân Tất Phương xuất hiện, không ảnh hưởng gì đến những  chuyện đó, chỉ là anh ta phát hiện ra án mạng của hai cửa tiệm Tìm Chết. Nếu không có anh ta sẽ không ai hay biết lý do hai cửa tiệm kia biến  mất. Mọi người đều xem đó là hai tiệm bán nến thông thường xảy ra chuyện ngoài ý muốn mà thôi. Tại sao Tất Phương đến không quan trọng, mà những vụ án đó mới quan trọng..."

"Đối với ta chuyện đó rất quan  trọng." Cao Kiến Nghiêu cắt ngang lời của Hứa Tâm An, nói: "Cô nói dối, hoặc là nói cô đang che giấu một phần sự thật. Huống hồ mục đích của Tất  Phương ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định và hành động của cô."

Long Tử Vy vừa bước vào đã thấy cảnh tượng Hứa Tâm An và Cao  Kiến Nghiêu mắt to trừng mắt nhỏ như đang cãi nhau, bà giật mình, vội nhìn sang Đổng  Khê. Đổng Khê khẽ ra hiệu với bà, ý bảo bà đừng nhúng tay vào.

Hứa  Tâm An ngước cằm hỏi: "Thế thì sao? Ông nhìn thấy Tất Phương, cũng biết  anh ta là một vị thần tốt, chưa từng có suy nghĩ hại người, không giống tên Trần Bách Xuyên kia."

Cao Kiến Nghiêu hừ lạnh nói: "Tất Phương là một tên nhu nhược."

Đột nhiên, Hứa Tâm An tức giận tột cùng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện