Chương 33

Cao Kiến Nghiêu nói: "Tất Phương là thần thú thời viễn cổ, là Hỏa Thần cũng là Mộc Thần, pháp lực vô biên, sinh mệnh vĩnh hằng. Nếu anh ta nguyện canh giữ giúp nhân gian, trừ ma diệt yêu, có thể làm biết bao việc tốt? Nhưng không. Anh ta chẳng quan tâm chuyện gì, cũng không làm gì, chỉ biết trốn tránh, vừa mới xuất hiện thì lại muốn chết. Yếu đuối, ích kỉ, vô trách nhiệm, anh ta không thấy xấu hổ sao? Cô không thấy xấu hổ thay anh ta sao?"

"Chuyện đó có gì đáng xấu hổ." Hứa Tâm An đập mạnh tay lên mặt bàn quát: "Anh ta có pháp lực vô biên nhưng chưa từng làm chuyện xấu, cũng không lén la lén lút nhìn trộm đời tư của người khác, không dựa vào mình tài giỏi mà ức hiếp người khác. Anh ta nhìn thấy hoa cỏ héo úa sẽ tự nhiên muốn chăm sóc chúng, bây giờ cây lá hoa cỏ bên đường Phỉ Thúy đều thắm sắc xanh tươi, ông tự mà xem đi! Anh ta không tha thiết sự sống vĩnh hằng, dù sống trong thế giới xấu xa và tà ác này bao nhiêu năm nhưng không hề bị ảnh hưởng. Anh ta không tham lam mà biết hài lòng, cũng chỉ muốn có thế thôi. Anh ta sống mấy ngàn mấy vạn năm, chuyện trên đời đếm không hết, có gì mà chưa từng gặp chứ? Thế gian thay đổi không ngừng, tốt xấu, trắng đen, thiện ác hỉ nộ, có thứ gì anh ta không biết? Anh ta không tranh chấp với đời, không già cũng không chết, không tham luyến, cũng không ác ý, thế giới nội tâm và suy nghĩ của anh ta ông không hiểu nổi đâu. Cho dù sống đến trăm tuổi, ông cũng không hiểu được."

"Tâm An." Long Từ Vy lo sợ cô làm ầm ĩ, vội ngăn cản.

Hứa Tâm An vẫn không phục, nói tiếp: "Ông trách mắng Tất Phương, chẳng qua chỉ muốn che đậy hành vi xấu xa của mình, muốn đánh trống lảng mà thôi. Tất Phương muốn làm gì đó là chuyện của anh ta, anh ta chưa từng tổn hại ai thì anh ta là người tốt, còn tốt hơn gấp trăm lần việc ông yêu thích Trần Bách Xuyên."

Câu nói này đánh trúng nội tâm Cao Kiến Nghiêu, ký ức về đoạn đối thoại giữa ông và Trần Bách Xuyên đã bị Hứa Tâm An nhìn thấy, đây không còn là vấn đề riêng tư, mà một đại tông sư như ông ta, không ngờ lại bị một tiểu bối vô danh đối xử như thế, đúng là vô cùng nhục nhã.

Cao Kiến Nghiêu mặt không biểu tình im lặng.

Hứa Tâm An hỏi ông ta: "Ông cũng thấy rồi, Trần Bách Xuyên mà tôi gặp chính là tên Trần Bách Xuyên đó đúng hay không?"

Cao Kiến Nghiêu không trốn tránh được, trả lời: "Đúng."

"Có phải hắn lừa tôi, dùng pháp thuật ảo cảnh đối phó với tôi không?"

Sắc mặt của Cao Kiến Nghiêu trở nên vô cùng khó coi hơn.

Hứa Tâm An không biết ông ấy đang giận chuyện cô dùng giọng điệu bức ép để hỏi hay đang giận chuyện Trần Bách Xuyên dám lừa ông ta làm những việc đó. Nhưng hôm nay cô đến là để điều tra Trần Bách Xuyên, vì vậy tiếp tục truy hỏi: "Đúng không?"

"Đúng." Cuối cùng Cao Kiến Nghiêu rốt cuộc trả lời.

"Nên Cao lão tiên sinh nghĩ gì về chuyện này?" Hứa Tâm An ngập tràn khí thế, truy hỏi đến cùng.

Long Tử Vy đến gần Hứa Tâm An, kéo áo của cô, ý bảo cô nên ôn hòa hơn. Bà giảng hòa, khách sáo nói với Cao kiến Nghiêu: "Con bé còn nhỏ không hiểu quy củ, mong tiền bối đừng trách. Lần này còn phải cám ơn tiền bối chỉ bảo."

Ai còn nhỏ chứ! Hứa Tâm An đen mặt, nhưng thấy Long Tử Vy vẫn đang lườm cô, liền hòa hoãn lại, khẽ nói với bà ấy: "Chỉ bảo cho chúng ta cái gì?"

Long Tử Vy tiếp tục lườm Hứa Tâm An, cảnh cáo cô nên thôi đi: "Tiền bối cố tình để chúng ta vào trong ảo cảnh, là đề phòng con hoảng loạn làm ra chuyện gì ngoài ý muốn."

Hứa Tâm An khẽ chau mày: "Sao con có cảm giác ông ta muốn kiểm tra chúng ta. Nếu không tại sao ngay từ đầu để con ở một nơi, bác ở một nơi, sau đó khi con hỏi bác cách phá giải ảo cảnh, ông ấy lại tách chúng ta ra."

Hà Nghĩa buộc phải lên tiếng: "Cô Hứa đừng nóng nảy, chúng ta ngồi xuống có gì từ từ nói."

Người có gan trực tiếp vạch trần sư phụ, không nể nang ông ấy như thế, đúng là rất lâu rất lâu rồi chưa từng xuất hiện.

Long Tử Vy lại nhìn Hứa Tâm An cảnh cáo, kéo cô ngồi xuống, sau đó khách khí hỏi Cao Kiến Nghiêu: "Tiền bối, Trần Bách Xuyên đúng là đang có ý định cướp hồn, mưu sát người vô tội, chúng ta nhất định phải bắt lấy hắn ta. Vẫn mong tiền bối ra tay giúp đỡ."

Cao Kiến Nghiêu nhìn Hứa Tâm An không nói gì, Hứa Tâm An cũng nhìn lại ông ta. Ông ta rất thích Trần Bách Xuyên, điều đó cô biết rõ. Cô đã nhìn thấy hồi ức của ông ta, ông ta cũng biết.

Một lúc sau Cao Kiến Nghiêu nói: "Hà Nghĩa, lấy lá thư lần trước Trần Bách Xuyên gửi tới đưa cho bọn họ đi."

Hà Nghĩa vâng dạ rồi đi ra ngoài.

Cao Kiến Nghiêu nói với Long Tử Vy: "Trên lá thư có ghi địa chỉ liên lạc của Trần Bách Xuyên, thư mời vào đây cũng được gửi đi dựa vào địa chỉ đó, ngoài ra ở mặt sau còn có số điện thoại của hắn, các người có thể lần theo."

Long Tử Vy vui mừng, nhìn về phía Đổng Khê, Đổng Khê cũng nở nụ cười, gật đầu với bà. Long Tử Vy vội cám ơn Cao Kiến Nghiêu.

Cao Kiến Nghiêu không để ý đến lời cám ơn của Long Tử Vy, ông ta vẫn trừng mắt với Hứa Tâm An, cô cũng trừng mắt nhìn lại.

Long Tử Vy ngại ngùng, một lớn một nhỏ này sao lại thích đối chọi với nhau như thế?

Đột nhiên Hứa Tâm An hỏi: "Đoạn phía sau câu nói của Trần Bách Xuyên là gì?"

Long Tử Vy và Đổng Khê đều không hiểu, ngạc nhiên nhìn về phía cô.

Cao Kiến Nghiêu không để ý đến Hứa Tâm An, nói với Long Tử Vy: "Chiêu đó của ta là Tuế Nguyệt Mê Sa, đưa người vào trong ảo cảnh, chỉ dẫn bọn họ đến nơi họ có thể tìm ra đáp án. Trong đầu họ sẽ vô thức hiện lên một số hồi ức, những hồi ức đó là tin tức quan trọng. Có lúc có một số người không biết bản thân mình đang nghĩ đến điều gì, chỉ thấy bản thân quay một vòng rồi trở về, một số người lại thấy trong đầu xuất hiện một tia sáng, nghĩ ra được điều quan trọng. Mê Sa sẽ chỉ dẫn họ một vài điều."

Long Tử Vy chợt hiểu ra: "Thì ra là vậy. Sau khi chia tay với Tâm An trong ảo cảnh, về đến nhà, con chợt nhớ đến ông nội và cha, nhưng lại không nhớ ra thứ mình nghĩ đến là gì?"

Cao Kiến Nghiêu nói: "Là côn Lập Thiên."

Long Tử Vy kinh ngạc: "Gì ạ?"

"Côn Lập Thiên, cũng đến lúc cô kế thừa rồi."

"Đó là pháp bảo gia truyền, chỉ có người thừa kế mới được sử dụng. Ngày trước đã truyền cho em gái con."

Cao Kiến Nghiêu nói: "Người đã sẵn sàng rồi, sử dụng nó đi, nó rất quan trọng."

Đột nhiên Long Tử Vy thấy căng thẳng: "Tiền bối, có phải người đã nhìn thấy em gái con không? Nó vẫn còn sống chứ?"

"Không nhìn thấy."

Hứa Tâm An cố tình hỏi: "Là do trong hồi ức của bác ấy ông không xem trộm tin tức sống chết của mẹ tôi đúng không?"

Cao Kiến Nghiêu nhìn cô lạnh lùng đáp: "Đúng. Ta chỉ thấy bác ngươi lúc còn trẻ đã trộm dùng côn Lập Thiên luyện pháp thuật. Đây là chỉ dẫn."

Long Tử Vy kinh ngạc nói lớn: "Tiền bối."

Cao Kiến Nghiêu mải trừng mắt nhìn Hứa Tâm An, không quan tâm đến bà.

Hứa Tâm An vội cáo trạng: "Bác ơi, ông ấy nhìn trộm hồi ức của bác kìa."

Long Tử Vy vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ, nghĩ một lát rồi nói: "Nhưng nếu điều đó chỉ ra rằng con có thể sử dụng côn Lập Thiên, vậy chứng tỏ chủ nhân của nó đã không còn trên đời đúng không?"

Cao Kiến Nghiêu nhìn bà: "Ta không chắc chắn, không dám phỏng đoán."

Hứa Tâm An nói: "Ông cứ đánh trống lảng suốt. Câu hỏi của tôi ông vẫn chưa trả lời."

Cao Kiến Nghiêu lạnh lùng: "Có quy định nào bắt ta nhất định phải trả lời sao?"

"Vậy thì ông cũng nên biết, chuyện mình không thích thì đừng ép người khác nhận. Bản thân ông cũng không muốn người khác nhìn thấy chuyện của mình, nên ông đã tức giận ngăn cản tôi. Ngược lại, ông cũng nên tôn trọng ý nguyện của người khác."

Cao Kiến Nghiêu nói: "Cô gái, đừng tốn tâm tư vào Tất Phương làm gì, các ngươi còn trẻ, thu hút lẫn nhau, có tình cảm nam nữ cũng khó tránh, nhưng hắn không phải là con người."

"Lão tiên sinh, ông cứ yên tâm đi. Tôi lại lo lắng về cuộc đối thoại giữa ông và Trần Bách Xuyên hơn. Hắn ta nói chưa từng thấy Nến Hồn, sau đó thì sao?" Rõ ràng cô nghe đoạn sau có từ "Nhưng".

Cao Kiến Nghiêu nhìn Hứa Tâm An, những người khác cũng kinh ngạc nhìn cô, ngay cả Hà Nghĩa vừa cầm lá thư bước vào cũng kinh ngạc dừng lại. Hứa Tâm An nhìn được hồi ức của sự phụ? Anh ta tưởng rằng cô chỉ đột nhiên trở về, trùng hợp chạm vào sa bàn mà thôi.

Hứa Tâm An mặc kệ phản ứng của những người khác, cô nhìn chằm chằm vào Cao Kiến Nghiêu. Cô biết chắc lão tiên sinh này nhất định đang giấu giếm bí mật gì đó.

Cuối cùng Cao Kiến Nghiêu cũng đáp lại: "Ta chỉ có thể nói cho cô Trần Bách Xuyên đến gặp ta đúng là người muốn đoạt hồn cô. Và kết giới liên hoàn cũng do chính ta chỉ dẫn hắn."

"Là dùng để đối phó với Tất Phương sao?" Nếu không thì đâu cần bày bố trận pháp lớn như thế để đối phó với một người chẳng biết gì như cô.

Cao Kiến Nghiêu chưa trả lời thì Đổng Khê đã giành nói trước: "Khi đó sư phụ ta cũng không biết Trần Bách Xuyên cụ thể muốn làm cái gì."

Cao Kiến Nghiêu không nói gì, Đổng Khê nhẹ giọng. "Tâm An, cô đừng nóng vội, có gì từ từ nói." Cô dùng ánh mắt ra hiệu, bảo Hứa Tâm An đừng chọc giận sư phụ. Long Tử Vy cũng chọc vào eo Hứa Tâm An, cảnh cáo cô lần nữa.

Lúc này Cao Kiến Nghiêu mới cất lời: "Ta bằng lòng giúp Trần Bách Xuyên, bởi hắn là người có chính kiến. Hắn ta không câu nệ hình thức, là người làm việc nghiêm túc. Bởi vì cơ duyên trước đây, nên ta đối với chủ tiệm Tìm Chết luôn có thiện cảm đặc biệt. Dĩ nhiên có một số người ngoại lệ."Vừa nói ông ấy vừa liếc nhìn "người ngoại lệ" kia, chỉ dựa vào việc mình có cường hồn, không hiểu biết, thiếu quy củ, còm dám cãi lại ông, đúng thật là "ngoại lệ".

Hứa Tâm An mím chặt môi, không phục với câu nói vừa rồi. Long Tử Vy lại ra hiệu cho cô lần nữa, Hứa Tâm An đành an phận không nói gì thêm.

"Hơn nữa, trong những đoạn hồi ức ấy ta nhìn thấy bốn chữ "Dẫn hồn nhập nến" là chi tiết hắn ta nhìn thấy trong các ghi chép cổ. Đây là chỉ dẫn, có lẽ Trần Bách Xuyên là người chân chính gánh vác được trách nhiệm to lớn của người thừa kế, tìm thấy Nến Hồn, tìm ra được pháp khí lợi hại nhất thế gian."

Long Tử Vy kinh ngạc. Nền Hồn được cất giấu trong cửa tiệm Tìm Chết, đời đời bảo hộ, Trần Bách Xuyên đã đóng cửa tiệm, sao có thể tìm được chứ?

Hứa Tâm An lên tiếng: "Cho nên hắn mới muốn giết hết những chủ tiệm Tìm Chết khác, để chỉ mình hắn nắm giữ cái gọi là pháp khí lợi hại nhất đó sao?"

"Vậy hắn không cần lấy hồn của con." Long Tử Vy đột nhiên nhớ ra, "Đợi đã, có phải hắn muốn luyện Nến Hồn khác không? Tìm không ra Nến Hồn đời trước truyền thừa, nên muốn dùng pháp thuật tà môn, tự mình tạo ra một Nến Hồn mới? Cho nên hắn phải thu nhập cường hồn của các chủ tiệm Tìm Chết."

Cao Kiến Nghiêu không phát biểu, chỉ vẫy tay, để Hà Nghĩa đưa thư cho Long Tử Vy.

Bà cảm ơn rồi cầm lấy mở ra xem, phía sau quả thật ghi rõ địa chỉ, còn có cả số điện thoại. Nhìn thấy địa chỉ này, Long Tử Vy khẽ dao động, phòng 501, tòa nhà số ba tiểu khu Xuân Thiên, số mười ba đường Tây Đình. Tất Phương từng nói đường Tây Đình là địa điểm thứ hai mà Trần Bách Xuyên dùng kết giới liên hoàn dịch chuyển Tâm An đến.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện