Chương 44

Hứa Tâm An tỉnh lại thấy hơi choáng váng, đầu nặng như chứa nước. Cô cố gắng chớp chớp mắt, lắc lắc đầu, để có thể tỉnh táo hơn, nhưng lại phát hiện tay chân đang bị trói chặt.

Cô lập tức hoảng sợ, quay đầu nhìn cổ tay, lúc này nghe thấy bên cạnh có người lên tiếng: "Cô ta tỉnh rồi."

Âm thanh rất quen thuộc. Hứa Tâm An giật mình quay lại, thấy một dáng người mơ hồ tiến tới. Mắt kính bị rơi mất, mọi vật xung quanh đều rất mơ hồ, nhưng dựa vào âm thanh và dáng người này, cô đoán là Trần Bách Xuyên.

"Trần Bách Xuyên?" Cô hỏi

Người đó không trả lời, đi đến bên giường, cúi đầu nhìn cô.

Dù Hứa Tâm An bị cận thị nặng, nhìn không rõ, nhưng hiện lại vẫn có thể thấy rõ ràng. Cô khẳng định hắn chính là Trần Bách Xuyên. Sao lại thế này, bản thân sao lại rơi vào tay hắn? Đổng tỷ đâu, ba đâu?

Cô vừa định mở miệng hỏi thì lại có người đến. Hứa Tâm An nheo mắt cố gắng nhìn nhưng vẫn không thấy rõ được tướng mạo, có điều dường như rất giống Đổng Khê.

"Đổng tỷ?"

"Là tôi." Đổng Khê kéo chiếc ghế, ngồi vào gần giường.

Động tác của cô ta vô cùng tự nhiên, Hứa Tâm An ngơ ngẩn, rất lâu sau mới hiểu ra, giật mình nói: "Chị là đồng bọn của hắn?"

Trần Bách Xuyên dựa vào thành ghế, hai tay đặt trên vai Đổng Khê, trông rất thân mật.

Hứa Tâm An nheo mắt nhưng chỉ nhìn thấy mờ mờ, tỏ ra ân ái lại không để người ta nhìn thấy thật đáng lên án. Cô nói: "Kính của tôi đâu? Người cận tám trăm độ như tôi không đeo kính chẳng khác gì người mù, các người trả kính lại cho tôi, như vậy các người ra vẻ thân mật mới có hiệu quả kích thích."

Trần Bách Xuyên lạnh lùng nói: "Cô không hỏi ba cô đâu à?"

"Còn nhiều vấn đề lắm, từ từ từng chuyện một, anh đừng sốt ruột."

Trần Bách Xuyên trầm mặt, rốt cuộc ai mới phải sốt ruột, người bị trói trên giường cũng không phải hắn.

"Vậy ba tôi đâu?"

"Ở phòng khác. Ông ta không sao." Đổng Khê đáp.

"À." Hứa Tâm An nhìn hai tay, kéo thử, còng tay đập vào thành giường vang lên tiếng leng keng: "Hai người định đoạt hồn của tôi sao?"

Trần Bách Xuyên nói: "Đúng."

"Ừ." Hứa Tâm An tỏ vẻ đã hiểu, "Giờ đưa kính cho tôi trước được không?"

Trần Bách Xuyên: "..."

Hứa Tâm An tiếp tục nói: "Còn nữa, cho tôi đi vệ sinh trước được không?"

Trần Bách Xuyên: "..."

Đổng Khê: "..."

Đổng Khê và Trần Bách Xuyên nhìn nhau. Đổng Khê mỉm cười nói: "Tâm An, thì ra cô có thể bình tĩnh như vậy."

"Giờ tôi khóc lóc cầu xin "đại hiệp xin tha mạng", các người có thả tôi không?"

Đổng Khê: "..."

"Cho nên tôi lựa chọn bảo trì chí khí."

"..." Sắc mặt của Trần Bách Xuyên bắt đầu khó coi. Lần trước gặp mặt cũng không thấy cô ta nhiều chuyện như vậy.

"Tiếp theo hai người định làm cái gì? Chúng ta thương lượng một chút?" Hứa Tâm An hỏi.

"Không được." Trần Bách Xuyên bực bội.

"Thoải mái một chút, đừng tuyệt tình thế chứ, giết tôi rồi cũng phải đền mạng thôi, Tất Phương sẽ không tha cho hai người. À còn có bác tôi nữa, bọn họ nhất định sẽ tìm hai người tính sổ, không cần nghĩ cũng biết hậu quả nghiêm trọng thế nào, nên chúng ta bàn bạc lại đi. Hay là thế này, nói thử xem hai người định đoạt hồn tôi làm gì, nói không chừng chẳng cần động thủ phiền phức như thế, có lẽ sẽ tìm được thứ khác thay thế. Bây giờ khoa học kĩ thuật phát triển, có rất nhiều thứ có thể được tạo ra."

"Đừng lãng phí tâm tư nữa, không có bất kỳ phương án thay thế nào khác, không thương lượng, chúng tôi cũng không muốn nói chuyện với cô. Còn nữa, đừng giở mánh khóe ở đây, ba cô đang ở trong tay chúng tôi, linh vũ của Tất Phương đã bị tôi phong ấn, anh ta không tìm được cô đâu. Những người khác cũng không biết cô ở đâu, cho nên cô an phận một chút."

Hứa Tâm An lẩm bẩm: "Tôi rất an phận còn gì, chẳng phải không chạy không giãy không kêu cứu mạng sao?"

Trần Bách Xuyên không thèm để ý đến cô nữa.

Hứa Tâm An quay sang nhìn Đổng Khê, khuôn mặt mơ hồ, cô không thấy rõ biểu cảm trên mặt cô ta, đánh tâm lý thế này thật không hay, cô không diễn tốt được.

"Đổng Khê, sư phụ và đại sư huynh của cô cũng muốn đoạt hồn của tôi sao?"

"Cũng khó nói lắm." Đổng Khê ngẫm nghĩ, đúng là rất khó nói. Cô ta không hiểu trong lòng sư phụ đang nghĩ gì, dường như ông đang giúp Trần Bách Xuyên, chỉ là có vẻ do dự. Sau khi gặp Hứa Tâm An, sự do dự đó càng trở nên rõ ràng hơn.

"Khó nói là ý gì thế? Lúc tôi đến ngõ Lục Ấm, chẳng phải sư phụ cô nói rất nhiều chuyện cho tôi biết sao, đại sư huynh của cô còn gọi điện cho tôi, nhắc tôi cẩn thận vì Trần Bách Xuyên nhất định không buông tha cho tôi. Cô xem, thái độ của họ chẳng phải đều rất chân thành sao? Tất nhiên trong sư môn cô thì cô là người đối xử tốt với tôi nhất, vậy mà bây giờ cô lại chuẩn bị giết tôi. Đổng tỷ, người trong sư môn cô đều như thế sao, trước mặt thì đối tốt với người ta, nhưng vừa quay lưng liền đâm cho người ta một dao?"

"Xin lỗi, Tâm An." Giọng nói Đổng Khê vẫn dịu dàng như trước, chỉ có điều lời nói ra kiên định hơn nhiều: "Muốn thành đại nghiệp phải có hy sinh. Cô không biết hàng ma, cũng không có cống hiến gì cho giới hàng ma, nhưng hồn của cô thì khác. Chúng tôi sẽ sử dụng nó thật tốt."

"Những thứ sư môn các người dạy thật kỳ lạ. Dạy người ta khẩu phật tâm xà thì thôi đi, còn truyền bá tư tưởng sai lệch, điên đảo thị phi. Vì sao các người có thể không hỏi trước mà tự ý lấy đồ của người khác như thế? Sư phụ cô như thế, cô cũng như thế."

"Đây là chọn lọc, có hi sinh mới có thành tựu." Đổng Khê nói.

"Vứt bỏ cả lương tâm thì được cái gì?"

"Sức mạnh, Tâm An, chúng tôi sẽ có được sức mạnh hàng ma mạnh mẽ nhất. Chúng tôi cũng không hề vứt bỏ lương tâm, sức mạnh này sẽ được dùng để bảo vệ chính nghĩa, trừ ma diệt yêu."

"Đổng Khê, cô hứa với tôi, cuốn sách nào dạy cô ngụy biện như thế, đốt nó đi."

Đổng Khê: "..."

"Chính nghĩa không hề có thiện lương thì còn gọi gì là chính nghĩa? Các người dùng sức mạnh đó đối phó với yêu ma, nói với chúng các người đã giết rất nhiều người vô tội mới có được sức mạnh bảo vệ chính nghĩa này, yêu ma chắc chắn cười đến chết."

Trần Bách Xuyên nhịn không được, chỉ vào Hứa Tâm An quát: "Cô câm miệng, nếu không tôi sẽ khiến cô không nói được nữa."

Đổng Khê vỗ nhẹ vào cánh tay hắn, bảo hắn đừng nóng nảy. Cô ta nói với Hứa Tâm An: "Tâm An, tôi biết hiện tại cô rất sợ hãi, nhưng vô ích thôi. Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch này rất nhiều năm, làm rất nhiều chuyện. Có những chuyện trước đây chúng tôi chưa từng làm, đối với chúng tôi giết hại người vô tội cũng vô cùng khó khăn, nhưng chúng tôi buộc phải làm như vậy để thực hiện được mục tiêu. Tôi rất xin lỗi, chúng tôi nhất định phải làm vậy."

"Cô chẳng khác gì bị tà giáo tẩy não." Hứa Tâm An đau lòng, đúng là rất đau lòng. "Cô từng tới gặp bác sĩ tâm lý chưa?"

Trần Bách Xuyên tức giận bước lên một bước, Đổng Khê giữ hắn lại. Cô ta nhìn Hứa Tâm An, trong lòng dường như có dự cảm không lành.

Cô ta nói: "Tâm An, tôi nói thật, chúng tôi nhất định phải làm như thế, một lát nữa liền phải lấy hồn của cô."

"Vậy còn ba tôi?"

"Nếu mọi chuyện thuận lợi, đợi sau khi chúng tôi rời khỏi đây sẽ báo cho bác cô đến đón ông ấy." Đổng Khê kiên nhẫn nói: "Cho nên hi vọng cô đừng gây chuyện, để đảm bảo mọi chuyện thuận lợi."

"Bác tôi có biết cô làm như thế này không?"

"Hiện tại chắc là đã biết."

"Vậy còn Tất Phương?"

"Tôi đã lấy sợi dây chuyền lông vũ của cô, phong ấn nó bằng lá bùa của sư phụ. Lần trước ở ngõ Lục Ấm, ông ấy đã dùng lá bùa đó phong ấn cả căn nhà, lúc người dùng ảo cảnh công kích cô, Tất Phương hoàn toàn không cảm ứng được."

Hứa Tâm An không lên tiếng, bọn họ cứ ngỡ rằng cô có thể liên lạc được với Tất Phương nhờ sợi lông vũ kia, cho nên tấm bùa kia không phải là bùa chú giúp người thi triển pháp thuật không bị quấy nhiễu như cô ta nói, mà là để kiểm tra xem Tất Phương có thể cảm ứng được với cô nếu linh vũ bị phong ấn không.

May mắn cô không cho bất kì ai biết cô và Tất Phương có thể tâm linh tương thông, đây là cơ hội của cô, cứ để bọ họ nghĩ thế, như vậy cô mới có thể tranh thủ chút thời gian.

Chỉ là không biết cảm ứng quái dị của họ có còn dùng được không, hơn nữa Tất Phương ở rất xa, có thể trở về kịp không?

"Tâm An."

Hứa Tâm An nhìn về phía Đổng Khê.

Đổng Khê hỏi: "Cô đang nghĩ gì thế?"

"Tôi nghĩ, hiện tại có muốn kêu cứu cũng không ai nghe thấy, chỉ đành đợi chết thôi. Đổng Khê, nể tình mấy ngày nay chúng ta ở chung không tệ, cô có thể cho tôi gặp mặt ba tôi không? Cô biết đấy, ba tôi đi xa đã lâu, lâu như vậy chúng tôi chưa gặp lại nhau, hôm nay vừa gặp mặt, còn chưa nói được mấy câu, tôi lại sắp phải xa ba vĩnh viễn. Cô có thể cho hai ba con tôi gặp mặt nói vài câu được không?"

Đổng Khê nhìn Hứa Tâm An một lúc, đột nhiên đứng dậy, ra hiệu với Trần Bách Xuyên hai người họ đều bỏ đi.

Hứa Tâm An không ngờ bọn họ lại đi ra ngoài, lớn tiếng gọi: "Hoặc là để ba tôi gặp tôi cũng được. Ba, ba có nghe thấy không? Con ở đây, ba đừng sợ."

"Rầm", Đổng Khê đóng cửa lại, tiếng của Hứa Tâm An bị chôn vùi bên trong phòng.

"Sao thế?" Trần Bách Xuyên hỏi.

Đổng Khê hơi bất an: "Có khi nào còn có chuyện chúng ta không biết không? Cô ấy bình tĩnh như thế."

"Cô ta có cường hồn, dũng cảm hơn người thường cũng là điều dễ hiểu. Lúc trước cả thất hồn thủy và cảnh giới không đều không có tác dụng."

Đổng Khê nhíu mày: "Sư phụ nói cô ấy không chỉ có cường hồn."

"Dù sao đi nữa đây cũng là lần đầu anh gặp được người có cường hồn mạnh như thế." Trần Bách Xuyên nói.

Đổng Khê khoanh tay, đi lòng vòng trên hành lang: "Đúng là cô ấy không biết pháp thuật, hai hôm nay chỉ ngồi học những pháp thuật cơ bản, có rất nhiều chỗ không hiểu, còn hỏi em nữa, không giống đang giả vờ."

"Cho dù cô ta biết pháp thuật cũng không cần sợ, trên giường đã dán bùa chú, cô ta không sử dụng phép thuật được đâu. Em lo lắng cái gì?"

"Không biết nữa, em chỉ thấy còn vài chuyện chúng ta chưa nắm rõ, có dự cảm không lành."

Trần Bách Xuyên ôm lấy cô ta: "Do em lo lắng quá thôi. Lần này chắc chắn không xảy ra vấn đề gì. Lấy được hồn của cô ta, chúng ta sẽ thành công." Trừ phi là Cao Kiến Nghiêu lừa hắn. Nhưng sau khi hắn nhận được lá bùa phong ấn kia đã đi tra xét, đúng là dùng để phong ấn linh vật thật.

Thật ra để Cao Kiến Nghiêu gặp Hứa Tâm An cũng khá mạo hiểm, bởi Cao Kiến Nghiêu luôn có lòng sùng bái và ngưỡng mộ quá mức với những người mang thân phận chủ tiệm Tìm Chết. Hắn đã từng lợi dụng điểm này để được gặp Cao Kiến Nghiêu, cũng thành công lấy lòng được ông ta. Hứa Tâm An cũng là chủ tiệm Tìm Chết, cho nên hắn khá lo lắng.

Nhưng hắn không đoạt được hồn của Hứa Tâm An, tình hình lúc đó chỉ có hắn và Đổng Khê biết, cho dù Tất Phương không tới kịp, bọn họ chuyển được Hứa Tâm An sang một nơi khác thì cũng không nắm chắc sẽ thành công.

Điều này khiến hắn lo lắng, cũng giống như việc người có bản lĩnh phi thường trộm được báu vật hiếm có trên đời nhưng lại không thoát được cửa ải của lính canh. Cho nên hắn không thể không nhờ Cao Kiến Nghiêu giúp đỡ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện