1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Nữ hiệp Ngôn tình Xuyên không Dị giới Thịnh Thế Phong Hoa - Vô Ý Bảo Bảo - Tình trạng : Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhà có nuôi 1 con heo, 15/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 20
    Lương Vi Ni Khiêu Khích

    Bạch Tử Mặc nhíu mày nhìn Nam Hoa Vương, trong lòng có chút khó chịu. Thời gian người kia xuất hiện không phải quá khéo rồi sao. Cấp bậc hiện tại của hắn, căn bản không cần đến học viện đi học. Hôm nay, hắn xuất hiện ở trong này là vì sao? Chẳng lẽ cùng tỷ tỷ có quan hệ gì?

    Bạch Phong Hoa lại không có biểu tình gì, thản nhiên gật gật đầu, cùng Bạch Tử Mặc hướng trong học viện đi vào.

    “Bạch tiểu thư.” Nam Hoa Vương bỗng nhiên lên tiếng gọi Bạch Phong Hoa.

    “Có việc gì?” Bạch Phong Hoa quay đầu, sóng mắt lưu chuyển, thản nhiên mỉm cười hỏi.

    Nam Hoa Vương nhìn thấy vẻ mặt tươi cười của Bạch Phong Hoa mà nao nao trong lòng, ở thời khắc này, hắn cư nhiên cảm thấy Bạch Phong Hoa rất nữ tính, thực yêu mị. Trời ơi, mình có phải điên rồi hay không? Tập trung nhìn kỹ, Bạch Phong Hoa vẫn là làn da ngăm đen như cũ, không có thay đổi gì. Thật sự là kỳ cục, Nam Hoa Vương hơi hơi nhíu mi, lại không nói gì.

    Bạch Tử Mặc nhìn thấy thần sắc Nam Hoa Vương có chút xuất thần , khó chịu nói “Vương gia, nếu không có gì chúng ta đi vào trước.”

    “A… Ừ.” Nam Hoa Vương lấy lại tinh thần, giật mình đáp. Chính hắn cũng không biết mình gọi Bạch Phong Hoa làm gì, chỉ là theo bản năng mở miệng mà thôi. Nhưng mục đích hắn đến học viện hôm nay, quả thật là vì gặp Bạch Phong Hoa. Hắn muốn cùng Bạch Phong Hoa tiếp xúc nhiều hơn, muốn biết sự chuyển biến của Bạch Phong Hoa rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra. (S: càng tiếp xúc càng yêu nè :z1: )

    Bạch Tử Mặc bĩu môi, cùng Bạch Phong Hoa hướng phía cửa mà đi.

    Phong cách kiến trúc của học viện Đông Mộc không giống trường học của các quốc gia khác, to lớn đồ sộ, mà là tao nhã thanh tĩnh. Các tầng lầu chồng lên nhau, chằng chịt xuất hiện trong sân, một cây cầu được điêu khắc từ đá bắt ngang qua con suối nước chảy róc rách, tại những trên những công trình kiến trúc này có thể thấy rõ những hoa văn tinh mỹ được khắc lên. Phía sau học viện là một phần đất trống rộng lớn, đó là nơi học viện tiến hành tỷ thí khảo hạch. Chương trình học ở học viện lấy việc rèn luyện chiến khi làm chủ, những học sinh chưa đạt tới chiến khí cấp ba học một lớp, học sinh ở cấp bốn cùng cấp năm chiến khí thì học ở một lớp khác. Mà cấp sáu thì có thể lựa chọn tốt nghiệp hay không. Nam Hoa Vương đang chờ tới kỳ khảo hạch, sau đó sẽ lựa chọn tốt nghiệp hoặc là tiếp tục ở học viện học một khoa khác.

    Nam Hoa Vương nhìn bóng dáng Bạch Phong Hoa, ánh mắt trở nên thâm thúy, có chút suy tư.

    Bạch Phong Hoa vào học viện, không ít ánh mắt liền bắn thẳng hướng nàng. Người chung quanh bắt đầu châu đầu ghé tai vào nhau mà khe khẽ nói nhỏ. Việc Bạch Phong Hoa thay đổi hai ngày nay, tất cả mọi người đều có nghe thấy, hiện tại mọi người sẽ tự nhiên đối với Bạch Phong Hoa tràn ngập tò mò. Bạch Phong Hoa đối với những ánh mắt mắt đó giả điếc làm ngơ, cùng Bạch Tử Mặc tạm biệt xong liền trực tiếp đi phòng học của mình, ngồi xuống trên chỗ của mình. Từ lúc nàng đi vào đến lúc nàng ngồi xuống, ánh mắt mọi người trong phòng học đều nhìn theo bóng dáng nàng. Bạch Phong Hoa không thèm nhìn lại, vẫn giữ nguyên vẻ mặt ung dung thản nhiên .

    “Bạch Phong Hoa, ngươi thật dám đến trường học sao?” Thanh âm chanh chua của Lương Vi Ni từ phía sau truyền đến, “Chẳng biết xấu hổ, còn muốn lạt mềm buộc chặt . Ngươi cho là Nam Hoa Vương sẽ cảm động sao ?”

    Lương Vi Ni vừa nói xong, các đệ tử chung quanh đều bắt đầu xì ầm. Ánh mắt nhìn Bạch Phong Hoa có giật mình, có chán ghét, còn có cả khó hiểu. Lạt mềm buộc chặt, cách nói này tựa hồ có chút miễn cưỡng, bởi vì Nam Hoa Vương lúc trước đã vào cửa cầu hôn, còn muốn Bạch Phong Hoa làm chính phi.

    Bạch Phong Hoa cũng không quay đầu, giọng điệu thản nhiên mỉa mai nói “Ta tưởng là ai đang sủa bậy, hình như ngày đó bị đánh còn chưa đủ.”

    Mọi người ồ lên, sắc mặt Lương Vi Ni lại đại biến. Ngày ấy, chuyện hai huynh muội Lương gia bị Bạch Tử Mặc đánh, giới quyền quý trong kinh thành ai ai cũng biết. Nhưng những lời này lại từ trong miệng Bạch Phong Hoa nói ra, hình như có chút khác biệt.

    “Bạch Phong Hoa, ngươi đúng là quái dị, ngươi cứ chờ xem, ta sẽ không để yên đâu.” Lương Vi Ni hổn hển chửi nhỏ một câu, nàng sở dĩ nhịn xuống, là vì nàng thấy trên hành lang, lão sư đã đến đây.

    “Ta sẽ chờ, xem chó nhà ai có tang.” Trên mặt Bạch Phong Hoa hiện lên một nụ cười mỉm, nhẹ nhàng bâng quơ nói ra một câu như vậy, thiếu chút nữa khiến Lương Vi Ni tức tới hộc máu.

    Mà ánh mắt người chung quanh nhìn Bạch Phong Hoa cũng thay đổi, ai nấy đều kinh ngạc vạn phần. Đây là nữ nhân mà trong ấn tượng của bọn hắn, Bạch Phong Hoa nhát gan yếu đuối sao? Nàng ta nói chuyện cũng không lắp bắp như trước nữa, hơn nữa trên người còn phát ra loại khí thế này, làm cho người ta có cảm giác như tim đập nhanh thêm vài phần? Trong lúc đó, mọi người đối với Bạch Phong Hoa đều tràn ngập tò mò cùng nghi hoặc.Hôm nay học, chính là chiến khí. Bạch Phong Hoa đối với những kỹ thuật được lão sư truyền dạy đã sớm thuộc từ lâu, nhưng vẫn im lặng nghe tới hết buổi. Sáng là lý thuyết, buổi chiều chính là thực hành. Buổi chiều tuy nói là thực hành, nhưng cũng không cho phép sử dụng vũ khí thật sự, mọi người đều sẽ thống nhất sử dụng kiếm gỗ.

    Tan học, các đệ tử đều thu thập mọi thứ rồi ra khỏi phòng học, môn kế tiếp là môn được tự do lựa chọn. Ở học viện Đông Mộc, chỉ có chiến khí là môn học bắt buộc, cái môn khác thì sẽ được tự chọn. Cho nên sẽ có phòng học kín hết chỗ ngồi, cũng sẽ có những phòng thưa thớt vài người.

    Bạch Phong Hoa thu dọn xong, chuẩn bị đi học lớp luyện dược. Lương Vi Ni lắc mình chắn trước chỗ ngồi của Bạch Phong Hoa, thanh âm mỉa mai “Bạch Phong Hoa, có gan thì cùng ta đi phía sau học viện nói chuyện.”

    Lương Vi Ni nói xong, các đệ tử chung quanh đang chuẩn bị đi ra ngoài đều dừng cước bộ, hưng phấn nhìn về phía bên này, bọn họ đều đang chờ xem kịch vui.

    Bạch Phong Hoa thản nhiên nhìn vào mắt Lương Vi Ni, đáy mắt Lương Vi Ni tràn đầy tức giận cùng hung tàn. Cái này cũng khó trách, Bạch Phong Hoa luôn luôn là người có chiến khí thấp nhất học viện, nhưng lại làm cho Lương Vi Ni mất mặt như vậy, Lương Vi Ni làm sao có thể từ bỏ ý đồ trả thù được.

    “Không rảnh.” Bạch Phong Hoa miễn cưỡng nói một câu, liền lướt qua Lương Vi Ni đi ra ngoài.

    Trong lòng Lương Vi Ni vừa vội vừa hận, vươn tay ra muốn bắt cánh tay Bạch Phong Hoa. Nhưng mà, không ai tưởng được chuyện gì đã xảy ra, tay nàng vừa đụng tới Bạch Phong Hoa, trên người Bạch Phong Hoa lại truyền đến một cỗ lực đạo quỷ dị, trực tiếp đem tay nàng đánh bay. Tiếp theo, một ảm giác đau đớn từ cổ tay của Lương Vi Ny truyền đến, Lương Vi Ni theo bản năng nắm chặt tay phải của mình, lại cúi đầu nhìn lại, cư nhiên nhìn thấy cổ tay đã rách một đường, máu tươi chảy thành dòng.

    Lương Vi Ni kinh hãi ngẩng đầu nhìn Bạch Phong Hoa, nhưng chỉ nhìn thấy bóng dáng của nàng. Bạch Phong Hoa lạnh nhạt đi ra khỏi phòng học, không có quay đầu liếc nhìn nàng ta một cái.

    Sắc mặt mọi người xung quanh nhanh chóng biến đổi, kinh ngạc nhìn bóng dáng Bạch Phong Hoa, một lúc lâu nói không ra lời. Đó là Bạch Phong Hoa chỉ có chiến khí cấp hai sao? Nàng thoạt nhìn thong dong bình tĩnh như thế , bóng dáng tiêu sái như vậy. Vì sao Bạch Phong Hoa thoạt nhìn tựa như đã thay đổi thành một người khác vậy?

    “Là, là chuyện gì xảy ra?” Lương Vi Ni nhìn cổ tay còn đổ máu, sắc mặt tái nhợt. Đây là do Bạch Phong Hoa làm? Không! Điều này làm sao có thể? Bạch Phong Hoa phế vật kia, mới có là chiến khí cấp hai, làm sao có thể bất động thanh sắc làm nàng bị thương? Chẳng lẽ Bạch gia cho nàng bùa hộ mệnh gì? Trong nháy mắt vừa rồi nàng ta đã phát động bùa hộ mệnh kia? Nhất định là như vậy, không thể sai! Trong nháy mắt, Lương Vi Ni liền nhận định là trên người Bạch Phong Hoa có mang theo bùa hộ mệnh nào đó mới có thể làm nàng bị thương. Mà vì nhận định sai lần này của nàng, bi kịch lại phát sinh.

    “Vi Ni, ngươi không sao chứ?” Một nữ sinh nên cạnh tiến lên lo lắng hỏi.

    “Đáng giận thật, Bạch Phong Hoa đúng là quái dị. Cư nhiên còn mang theo bùa hộ mệnh!” Lương Vi Ni ôm cổ tay đổ máu của mình oán hận nói. Trong lòng lại thề, nhất định phải giờ học thực hành chiều nay đánh Bạch Phong Hoa đến nỗi phải quỳ xuống đất cầu xin tha thứ.

    Lương Vi Ni vừa dứt lời, mọi người mới giật mình. Nguyên lai Bạch Phong Hoa sở dĩ có thể làm bị thương Lương Vi Ni là vì trên người nàng mang theo bùa hộ mệnh. Nhưng cũng có vài người người vẫn nghi hoặc không thôi, bùa hộ mệnh đều có thể tùy thời phát động công kích như vậy sao?

    Bạch Phong Hoa đi vào phòng học dược. Dọc hành lang vào phòng dược không bóng người, hiển nhiên người muốn học dược không nhiều lắm. Bởi vì không có mấy người có thiên phú luyện dược.

    Bạch Phong Hoa vừa đứng ở cửa phòng học, chợt nghe trên hành lang vang lên tiếng bước chân. Quay đầu, nàng liền nhìn thấy Bạch Tử Mặc cười hì hì chạy vội tới, mà ở bên người hắn, còn có một người đồng hành.

    Người nọ mặc một thân hắc y đẹp đẽ quý giá , trên hắc y thêu sợi tơ có hoa văn màu vàng, loại quần áo này cùng quần áo Nam Hoa Vương mặc không kém bao nhiêu. Bên hông là một khối ngọc bội cũng cùng Nam Hoa Vương giống nhau như đúc. Hắn thoạt nhìn qua bất quá chỉ mười sáu tuổi, khuôn mặt tuấn mỹ vô song, cùng Nam Hoa Vương có vài phần giống nhau. Con ngươi của hắn như bảo thạch, thâm thúy xinh đẹp mang theo một tia thản nhiên cùng phóng khoáng không kềm chế được, khóe miệng thủy chung hơi hơi giơ lên, có ẩn ẩn ý cười trêu tức.

    Thiếu niên tuấn mỹ này, không phải ai khác, chính là là đương kim Đồng Hòa Vương, đệ đệ của Nam Hoa Vương. Cũng là “hồ bằng cẩu hữu” ( hồ = hồ ly, cẩu = chó, bằng hữu= bạn) của Bạch Tử Mặc .
     
  2. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 21
    Triêu Dương Công Chúa Làm Khó Dễ


    “Tỷ!” Bạch Tử Mặc kích động chạy tới, “Đệ biết tỷ tới nơi này mà.”

    “Bạch tiểu thư.” Đồng Hòa Vương mỉm cười, xem như chào hỏi.

    Bạch Phong Hoa cũng là cười nhẹ gật gật đầu, tiếp theo nhìn về phía Bạch Tử Mặc “Đệ tới nơi này làm gì?”

    “Tới tìm tỷ. Lương Vi Ni, xú nữ nhân kia có phải hay không lại khi dễ tỷ ?” Bạch Tử Mặc vừa nghe, tâm trạng khẩn trương hỏi tới.

    “Nàng bảo ta cùng nàng luận bàn.” Bạch Phong Hoa lạnh nhạt cười, “Nhưng ta không rảnh.”

    “Ha ha, xú nữ nhân này thật không biết sống chết. Buổi chiều, lúc học thực hành nàng ta khẳng định sẽ chủ động yêu cầu cùng một tổ với tỷ, tỷ hãy hung hăng giáo huấn nàng một phen đi. Đánh nàng ngay cả cha nàng cũng nhận không ra.” Bạch Tử Mặc vung tay, hưng phấn nói.

    Đồng Hòa Vương bên cạnh hơi hơi nhíu mày, đáy mắt hiện lên một tia nghi hoặc. Không rõ Bạch Tử Mặc vì sao nắm chắc như vậy. Lương Vi Ni là cấp ba chiến khí, mà Bạch Phong Hoa chỉ có cấp hai, Bạch Phong Hoa căn bản không phải là đối thủ của Lương Vi Ni, vì sao Bạch Tử Mặc khẳng định như vậy.

    “Đến lúc đó tính, các ngươi tới nơi này làm gì?” Bạch Phong Hoa lơ đễnh nói.

    “A, cũng không có gì, đến xem tỷ, đệ chỉ biết tỷ tới học dược thôi.” Bạch Tử Mặc hì hì cười, kỳ thật hắn là lo lắng Bạch Phong Hoa sẽ bị khi dễ, vừa hết tiết liền tới phòng học của Bạch Phong Hoa tìm người, không thấy Bạch Phong Hoa, liền đoán Bạch Phong Hoa tới nơi này .

    Bạch Phong Hoa cũng hiểu được, trong lòng ấm áp, mỉm cười nói “Ta không sao, đệ đi học môn đệ thích đi. Một hồi nữa giữa trưa ăn cơm cùng nhau là được.”

    “Không có việc gì, chúng ta học cùng tỷ.” Bạch Tử Mặc đã hạ quyết tâm đi theo bên người Bạch Phong Hoa. Tuy rằng Lương Vi Ni không phải đối thủ của Bạch Phong Hoa, nhưng vạn nhất những người khác muốn khi dễ Bạch Phong Hoa, thì làm sao bây giờ?

    Bạch Phong Hoa thấy thế cũng không nói thêm gì, nàng đem tâm ý của Bạch Tử Mặc chôn ở trong lòng, lại âm thầm thề, về sau tuyệt đối sẽ không làm cho Bạch Tử Mặc chịu nửa điểm ủy khuất.

    Cứ như vậy, ba người vào phòng học dược, bên trong quả nhiên không có ai, chỉ có một đệ tử ngồi ở tận cùng phòng học. Đây là một nữ tử vẻ mặt có chút thẹn thùng, nhìn ba người Bạch Tử Mặc bọn họ tiến vào, đầu lập tức cúi thấp, sắc mặt có chút ửng đỏ, quần áo trên người tuy rằng thực đơn giản, nhưng cũng rất sạch sẽ. Hiển nhiên là đệ tử con nhà thường dân, vì có thiên phú về chiến khí rất cao mới có thể nhập học miễn phí.

    Trên bục giảng là một lão nhân, đang híp mắt lật xem một bộ sách trên bục giảng. Nghe ngoài cửa có tiếng bước chân cũng không ngẩng đầu lên, không chút để ý nói “Người ngoài cửa mau vào, sắp bắt đầu học .”

    Ba người Bạch Phong Hoa tìm một vị trí ngồi xuống, lão nhân ngẩng đầu lên, híp mắt lại, bắt đầu nói về bài học. Mà nội dung hắn giảng đơn giản chính là tác dụng của dược, nơi sinh trưởng của dược, dược nào phối hợp với dược nào dùng sẽ có hiệu quả gì, cách nhận biết dược. Bạch Phong Hoa chú ý tới nữ tử ngồi ở trong góc kia phi thường dụng tâm nhớ kỹ, ánh mắt mở thật to, lấy giấy bút viết lại những gì lão nhân giảng. Nhưng là chữ viết thủy chung theo không kịp tốc độ giảng bài của lão nhân kia. Vẻ mặt nàng lo lắng, nhưng cũng không dám lên tiếng cắt ngang lời lão nhân đang giảng bài.

    Lão nhân cứ một mạch giảng hết trong sách, cũng không quản người phía dưới có hiểu hay không. Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương vốn tới đây để chơi, hai người vừa nghe liền buồn ngủ, nhưng Bạch Phong Hoa lại rất hứng thú.

    “Tốt lắm, buổi học hôm nay tới đây thôi.” Nói nửa canh giờ, lão nhân thu thập quyển sách trên tay, thuận miệng nói, không thèm nhìn những người trong phòng học, nhanh chóng đi ra ngoài.

    Buổi học kết thúc như vậy. Bạch Phong Hoa hơi hơi nhíu mày, lão nhân này, rõ ràng là giảng cho có lệ thôi. Nói nhiều như vậy, tất cả đều là trong sách. Bởi vì cho dù hắn nói tác dụng của dược liệu, nhưng là không có thực vật để đệ tử nhìn thấy, đệ tử làm sao có thể phân biệt ra bộ dáng của dược vật được, càng không thể đem tri thức đã nghe giảng kết hợp lại. Xem ra, quả nhiên là muốn trở thành luyện dược sư không hề dễ, nan đề này đã làm cho lão sư cùng đệ tử nản lòng .

    “Tốt quá, tan học rồi, tỷ, đi, đi dạo rồi chuẩn bị ăn cơm.” Bạch Tử Mặc lười biếng ưỡn thắt lưng, lười biếng nói.

    “Được.” Bạch Phong Hoa đứng lên, cùng Bạch Tử Mặc, còn có Đồng Hòa Vương ra cửa phòng học, lơ đãng quay đầu lại thì nhìn thấy cô gái trong phòng học kia vẻ mặt lo lắng, giữa mi mắt còn có chút thương tâm.

    Đi trên hành lang u tĩnh, Bạch Phong Hoa hỏi “Thiếu nữ vừa rồi trong phòng là ai?”

    “À, đó là người hay thẹn thùng nổi danh, nàng ta không dám cùng nam sinh nói chuyện, vừa nói vài câu mặt liền đỏ. Không đúng, không chỉ là nam sinh, nàng cũng không dám cùng nữ sinh nói chuyện. Cho nên mọi người kêu là Thẹn Thùng .” Bạch Tử Mặc nhe răng cười, giữa mi bỗng nhiên nổi lên sự hưng phấn, hiển nhiên là nhớ tới chuyện cũ gì.

    “Ngươi chọc nàng rồi?” Bạch Phong Hoa nói xong, nhìn đệ đệ của mình đang cười, nàng biết hắn không phải đang suy nghĩ chuyện tốt.

    “Không có, không có, tuyệt đối không có.” Bạch Tử Mặc hắc hắc cười, đương nhiên là không phải như tỷ tỷ nói rồi.

    Bạch Phong Hoa bĩu môi không có hỏi lại. Ba người chậm rì rì hướng nhà ăn học viện đi đến. Nhà ăn của học viện, sạch sẽ sáng ngời, hé ra những dãy bàn dài kê song song nhau, bàn ăn cũng là bằng gỗ, đồ ăn đều chỉnh tề để ở bên trên, để các học viên tử lấy đồ ăn mình thích, nhưng học viện lại không cho phép lãng phí, ăn bao nhiêu thì chỉ được lấy bấy nhiêu.

    Bạch Phong Hoa lấy món ăn mình thích, trong những món đặt trên bàn, cư nhiên có cả món cánh gà nướng – món mà nàng thích, nàng đang gắp một miếng, thì một cái muỗng, một đôi đũa chặn nàng lại. Bạch Phong Hoa hơi hơi nhíu mi, ngẩng đầu nhìn đôi mắt tràn ngập lửa giận trước mặt mình.

    Là Triêu Dương công chúa.

    Lông mày Bạch Phong Hoa giãn ra, trong mắt hiện lên một tia trêu tức cười lạnh. Không nghĩ tới phiền toái đã tìm tới trước cửa nhanh như vậy.

    “Bạch Phong Hoa, cái cánh gà này bản công chúa thích .” Triêu Dương công chúa cầm đôi đũa giựt cái cánh gà trên đũa của nàng, đôi mắt khiêu khích nhìn Bạch Phong Hoa lạnh giọng nói.

    Trong lòng Bạch Phong Hoa không thấy chút thú vị thở dài, thật sự nàng ta biểu hiện y như tiểu hài tử vậy.

    “Như vậy, nếu công chúa thích, xin cứ tự nhiên.” Bạch Phong Hoa chưa từng thích nhiều người, mà chỉ cười nhẹ, cầm đồ gắp trong tay, đi chọn đồ ăn khác.

    Triêu Dương công chúa thấy thái độ Bạch Phong Hoa cư nhiên vân đạm phong khinh như thế, tức giận trong lòng dâng trào. Đi theo sau Bạch Phong Hoa, nhìn thấy Bạch Phong Hoa chuẩn bị lấy đồ ăn gì liền mạnh mẽ trực tiếp lấy chiếc đũa đi giựt. Có mấy miếng đồ ăn cứ như vậy bị rớt xuống đất. Mà trên mặt Triêu Dương công chúa vẫn còn vẻ giận dữ cùng trêu tức không nguôi.

    Khóe miệng Bạch Phong Hoa lộ ra một tia cười lạnh, xem ra Triêu Dương công chúa này quả rất bạo ngược, nàng chỉ hận không thể dẫm nát Bạch Phong Hoa dưới chân mà thôi. Nhưng nơi này là ở nhà ăn, trước mặt công chúng, cho dù thân là công chúa nàng cũng không thể vô duyên vô cớ mà ra tay với Bạch Phong Hoa được.

    “Triêu Dương, muội đang làm cái gì?” Bỗng nhiên một giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng lại ẩn ẩn chút tức giận truyền tới.

    Thanh âm này, Bạch Phong Hoa đương nhiên nhớ rõ không quên, là của Nam Hoa Vương.
     
  3. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 22
    Nam Hoa Vương Bênh Vực
    Bạch Phong Hoa không quay đầu, biết công chúa Triêu Dương gây sự đến đây là kết thúc, nhưng là…

    Bạch Phong Hoa lấy đồ ăn xong, đi tới chỗ Bạch Tử Mặc ngồi xuống bên cạnh, Bạch Tử Mặc đã sớm tức giận đến nghiến răng, nhưng đối phương là công chúa, hắn cũng bất lực, chỉ có thể trừng mắt nhìn mà thôi.

    “Tỷ…” Bạch Tử Mặc chờ Bạch Phong Hoa ngồi xuống, có chút lo lắng hô nhỏ.

    “Không có việc gì, ăn cơm.” Bạch Phong Hoa cười tủm tỉm bắt đầu ăn cơm, vừa ăn vừa ngẩng đầu xem diễn.

    Vẻ mặt Nam Hoa Vương lạnh như băng “Triêu Dương, muội đang làm cái gì?”

    “Nhị ca, ta, ta không làm cái gì. Ta ở chọn lựa đồ ăn thức.” Triêu Dương công chúa có chút bất an không yên trả lời, thái độ nàng trả lời thật cẩn thận như vậy là bởi vì nàng biết tính cách của Nam Hoa Vương. Trong lòng nàng càng ảo não, nhị ca vào đây sao không ai nói cho nàng.

    “Không cần lãng phí đồ ăn, nếu phụ vương cùng mẫu hậu biết muội lãng phí đồ ăn như vậy, sẽ không cao hứng đâu.” Nam Hoa Vương lạnh lùng liếc mắt nhìn đồ ăn công chúa Triêu Dương vứt trên mặt đất, thản nhiên nói một câu.

    “Nhị ca, không phải, ta…” Trong lòng Triêu Dương công chúa vừa vội vừa giận, vội vàng giải thích, nhưng Nam Hoa Vương không có để ý tới nàng, mà là quay đầu hướng về phía Bạch Phong Hoa, gật gật đầu xin lỗi, sau đó xoay người đi lấy đồ ăn của mình. Nhưng là hành động vừa mới nãy của hắn ai cũng đã nhìn thấy, Nam Hoa Vương cư nhiên bênh vực Bạch Phong Hoa! Điều này làm cho mọi người chung quanh đều giật mình không thôi, lại còn kinh ngạc vạn phần. Nhưng mà, đây là chuyện thực không thể chối cãi. Vừa rồi Nam Hoa Vương quát bảo công chúa Triêu Dương ngưng lại hành động thái quá của mình mà bênh vực Bạch Phong Hoa!

    Triêu Dương công chúa quay đầu hung hăng nhìn vào mắt Bạch Phong Hoa, sau đó vội vàng đi theo phía sau Nam Hoa Vương giải thích. Mà mọi người chung quanh cũng thật lâu không có phục hồi lại tinh thần.

    “Hứ!” Bạch Tử Mặc hừ lạnh một tiếng, quay đầu nhìn Đồng Hòa Vương bên cạnh, làm khó dễ nói , “An Thiếu Minh, huynh nói xem huynh như thế nào lại có một muội muội như vậy?” Quan hệ của hắn cùng với Đồng Hòa Vương đã sớm tốt đến mức gọi thẳng tên nhau.

    Đồng Hòa Vương ngượng ngùng cười cười, thấp giọng nói “Huynh không thấy ta cũng không muốn nói chuyện với nàng sao? Tốt lắm, ăn cơm đi, ăn cơm thôi.”

    “Phi! Đúng là một ổ rắn chuột .” Bạch Tử Mặc thấp giọng chửi bậy.

    Đồng Hòa Vương có rút khóe miệng, không nói gì, đành phải cúi đầu ăn cơm. Trong lòng hắn thực không rõ, Bạch Tử Mặc trước kia đối với chuyện của Bạch Phong Hoa luôn mặc kệ không thèm hỏi tới, cho dù biết Bạch Phong Hoa bị khi dễ cũng chưa bao giờ để ý tới. Nhưng biểu hiện của hắn hôm nay thật làm cho không ai có thể đoán được tại sao. Tiểu tử này cư nhiên lại bênh vực Bạch Phong Hoa như thế. Đồng Hòa Vương đã sớm phát hiện thái độ của Bạch Tử Mặc đối với Bạch Phong Hoa đã không giống xưa nữa, nhưng là hắn như thế nào cũng không nghĩ ra được tại sao hắn(BTM) lại vì Bạch Phong Hoa mà châm chọc hảo huynh đệ của mình. Bạch Phong Hoa rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Nam Hoa Vương gật đầu xin lỗi, Bạch Phong Hoa lại làm ngơ không để ý. Nếu không phải Nam Hoa Vương đang muốn dò xét mình, chỉ sợ mặc kệ Triêu Dương công chúa giẫm lên đồ ăn như thế nào hắn cũng sẽ không để ý đâu. Nam Hoa Vương, một người bạc tình như vậy, Bạch Phong Hoa làm sao có thể tin hắn được?

    Chẳng qua… ánh mắt Bạch Phong Hoa chuyển qua đồ ăn trên mặt đất bị dẫm đến thay đổi hình dạng, khóe miệng gợi lên một tia cười lạnh thản nhiên. Triêu Dương công chúa, chuyện này sẽ không kết thúc đơn giản như vậy đâu. Chỉ sợ phiền toái còn ở phía sau, chỉ là, đến lúc đó, không biết rốt cuộc là ai khiến ai phiền toái .

    Giữa trưa, ăn cơm xong, là thời gian nghỉ trưa. Bạch Phong Hoa, Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương ba người ngồi ở trong đình hoa viên của học viện nghỉ ngơi .
    “Tỷ, buổi chiều Lương Vi Ni nếu lại kiếm tỷ gây sự, tỷ nhất định phải giáo huấn nàng.” Bạch Tử Mặc quơ quơ tay, nhe răng hưng phấn nói.

    Bạch Phong Hoa mỉm cười, không nói thêm gì. Đồng Hòa Vương lại thật là tò mò, không ngừng dùng ánh mắt nghi hoặc dò xét hai người, nhưng hai người lại đều làm như không thấy.

    Xa xa, mấy nữ sinh đang đi tới, Bạch Tử Mặc mắt sắc, liếc mắt một cái liền nhìn thấy người cầm đầu là Bạch Linh Khê.

    “Đi, tỷ, chúng ta sang bên kia đi.” Bạch Tử Mặc nhanh chóng lôi kéo Bạch Phong Hoa bước đi, không muốn cho Bạch Linh Khê cơ hội tiếp cận. Đồng Hòa Vương hơi hơi nhíu mày, cũng chạy nhanh theo sau hai người. Bạch Phong Hoa bị Bạch Tử Mặc lôi đi, dư quang khóe mắt thấy đáy mắt Bạch Linh Khê hiện lên một tia âm hiểm nhìn sang bên này.

    Buổi chiều, thời gian vào học rốt cục cũng đến, các lớp tập trung tại bãi đất trống, mọi người đều được phát mộc kiếm đặc chế, các lão sư bắt đầu giảng giải một ít nội dung cần chú ý, sau đó chỉ dạy các chiến kỹ. Những người có ý chí kém tất nhiên sẽ làm không được, muốn học được thì phải dùng chiến khí ra mà chiến đấu tập luyện với người khác. Chiến khí là do ý chí của mỗi người khởi động, độ mạnh yếu của ý chí sẽ quyết định cấp chiến khí cao hay thấp. Mà chiến khí là cần kỹ năng mới phóng ra được,các giáo sư của học viện đều là những người có chiến kỹ ( chiến khí + kỹ năng) thuộc hàng lão luyện. Những chiến kỹ cao cấp sẽ không được truyền thụ trong những giờ học. Đương nhiên, không loại trừ khả năng có lão sư lén thu đệ tử mà truyền thụ chiến kỹ của mình.

    Bạch gia cũng có bí tịch chiến kỹ của riêng mình, Bạch Phong Hoa đã sớm học được toàn bộ, nhưng lại chưa từng dùng qua bao giờ. Chiến kỹ của Bạch gia có hai loại, một là Băng Phong Sát,nghĩa là sau khi đem chiến khí xuất ra, liền công kích thẳng đến một khu vực xác định, đem khu vực đó đóng thành băng. Còn một loại kỹ năng càng cao cấp hơn gọi là Băng Đãng Bát Phương (đóng băng tám hướng), khi kích phát chiến khí, lấy bản thân làm trung tâm mà khuếch tán sức mạnh ra tám hướng, lấy băng công kích khu vực xung quanh mình. Những người trong Bạch gia đã luyện được Băng Đãng Bát Phương chỉ có Bạch lão gia tử cùng Bạch Hận Thủy. Bạch Dịch Thủy cùng Bạch Tử Mặc, còn có Bạch Linh Khê chỉ luyện được Băng Phong Sát. Mà Bạch Phong Hoa trước kia bề ngoài giả vờ như loại chiến kỹ nào cũng luyện không được, kì thực đã sớm luyện được hai loại chiến kỹ này. Nàng sử dụng hai loại chiến kỹ này cũng dễ dàng như trở bàn tay. Ví dụ rõ ràng nhất chính là uy lực Băng Phong Sát của Bạch Phong Hoa sẽ lớn hơn uy lực của Bạch Tử Mặc .

    Các lão sư ở học viện dạy toàn các chiến kỹ cơ bản, rất nhiều người đều biết— Ngự Phong Sát. Tức là khi kích phát chiến khí, đem chiến khí ngưng tụ lại, trực tiếp công kích địch nhân ở phía trước. Không có kỹ xảo đặc biệt gì. Mà hiện tại mọi người sẽ luyện tập cách khống chế Ngự Phong Sát mình đã học được, khi các lão sư giảng xong sẽ là lúc các đệ tử tự luyện tập.

    Bạch Phong Hoa nắm mộc kiếm trong tay, khống chế chiến khí của mình, phóng xuất ra Ngự Phong Phá uy lực phi thường nhỏ, xuất ra một luồng khí nhợt nhạt ngắn ngủn trước mặt mình. Một đệ tử bên cạnh liếc mắt nhìn Bạch Phong Hoa, nhịn không được cười rộ lên.

    “Bạch Phong Hoa, mỗi người đều nói ngươi đã thay đổi, ta thấy ngươi vẫn như cũ có thay đổi gì đâu. Cũng đều là phế vật.” Nữ sinh bên cạnh chanh chua châm chọc , đây là chuyện nàng thường làm, hôm nay cũng tự nhiên mở miệng châm chọc như trước.

    Ở căn tin, việc Nam Hoa Vương ngăn lại Triêu Dương công chúa khi dễ Bạch Phong Hoa , mọi người trong học viện đều đã biết. Nữ sinh này cũng là một người ái mộ Nam Hoa Vương, đối với thái độ của Bạch Phong Hoa đương nhiên sẽ không tốt hơn chút nào.

    Bạch Phong Hoa thản nhiên quay đầu, tùy ý nhìn nàng, nhưng trong đôi mắt bắn ra hàn quang, làm cho trong lòng nữ sinh kia rùng mình không thôi.

    “Ngươi, ngươi muốn thế nào? Trừng cái gì mà trừng? Đợi lát nữa có bản lĩnh thì cùng ta một tổ mà luận bàn!” Nữ sinh bị ánh mắt lạnh như băng thâm trầm của Bạch Phong Hoa trừng mà trong lòng run lên, cư nhiên có chút sợ hãi, vì che giấu mà mở miệng nói cứng.

    Bạch Phong Hoa mỉm cười, đang muốn đáp ứng, lão sư phía sau lại vỗ tay bảo ngừng huấn luyện, để cho các cặp tự thực hành luận bàn( luyện tập, cũng có thể xem như tỷ thí). Chỉ có những người chung lớp mới được họp thành tổ, không thể cùng lớp khác luận bàn, nếu không, thực lực chênh lệch quá lớn sẽ không công bằng.

    “Tốt lắm, được thôi, chúng ta luận bàn một chút.” Bạch Phong Hoa phất phất mộc kiếm trong tay , nhìn nữ sinh vừa châm chọc mình đứng bên cạnh, cười tủm tỉm thản nhiên mở miệng nói. Bạch Phong Hoa thản nhiên quay người, tùy ý huơ huơ mộc kiếm trong tay, bước vài bước về phía trước.

    Nếu phía sau có cao thủ, sẽ có thể phát hiện hơi thở của Bạch Phong Hoa rất đều đặn, trầm ổn dị thường, hơi thở mà một người chiến khí cấp hai không thể nào có được.
     
  4. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    QUYỂN 1 - chương 23
    Luận Bàn Cũng Có Người Tranh Sao?

    Bạch Phong Hoa mỉm cười, lại lộ ra nét mắt vô cùng tự tin, nàng nhìn ra được biểu hiện sợ hãi trong lòng nữ sinh kia.

    “Làm sao vậy? Đến đây, bắt đầu đi.” Bạch Phong Hoa thản nhiên mở miệng, trên mặt mang theo một tia mỉm cười như trước.

    “Đến thì đến, ngươi nghĩ rằng ta sợ ngươi! Ngươi là phế vật, nhiều năm như vậy vẫn ở chiến khí cấp hai!” Nữ sinh quát, nàng biết mình là chiến khí cấp ba, nhưng trong lòng lại có chút lo lắng, nên nói để cho bản thân tăng thêm can đảm, nắm chặt mộc kiếm trong tay.

    Bạch Phong Hoa không cho là đúng, nhún vai, chuẩn bị giáo huấn nho nhỏ một chút nữ sinh vũ nhục mình kia, nhưng mà hai người còn chưa kịp chuẩn bị tư thế, một thanh âm hung tợn liền cắt ngang sự tập trung của bọn họ.

    “Bạch Phong Hoa! Người cùng ngươi luận bàn hẳn phải là ta!” Một bóng dáng bay nhanh tới giữa hai người, người này không phải ai khác, đúng là Lương Vi Ni có oán hận sâu đậm với Bạch Phong Hoa . Giờ phút này đáy mắt Lương Vi Ni lộ ra hung quang, gắt gao nắm mộc kiếm trong tay, oán hận nhìn Bạch Phong Hoa, ánh mắt giận dữ, hận không thể đem Bạch Phong Hoa ăn sống nuốt tươi. Không cần cùng Bạch Phong Hoa dây dưa nữa, hôm nay rốt cục có thể báo thù rồi! Lương Vi Ni hưng phấn nắm mộc kiếm trong tay, thân mình run nhè nhẹ.

    “A?” Bạch Phong Hoa hơi hơi nhướng mày, đáy mắt có ý cười, ánh mắt tức nhìn Lương Vi Ni.

    “Sao nào? Bạch phế vật, sợ sao? Hiện tại nếu ngươi quỳ xuống cầu xin tha mạng, ta cũng có thể tha ngươi đó.” Ánh mắt Lương Vi Ni tàn nhẫn, vẻ tươi cười trên mặt vặn vẹo.

    “Những lời này vốn là ta muốn nói với ngươi, nhưng ngươi đã thay ta nói ra cũng tốt.” Bạch Phong Hoa mỉm cười, đem mộc kiếm cắm trên mặt đất, thản nhiên nói, “Lương Vi Ni, ngươi hiện tại quỳ xuống đi, lát nữa ta cũng có thể không đánh vào mặt của ngươi.”

    “Tiện nhân! Người đúng là quái dị!” Cơn giận của Lương Vi Ni sôi trào, rốt cuộc bất chấp tất cả, vung mộc kiếm trong tay, kích phát chiến khí toàn thân ra giao đấu.

    Sau đó, còn chưa chờ Bạch Phong Hoa rút kiếm đón đỡ, một cây mộc kiếm khác đột ngột chen ở giữa hai người, giúp Bạch Phong Hoa đem kiếm của Lương Vi Ni đón được.

    Bạch Phong Hoa hơi hơi nhíu mày, nghiền ngẫm nhìn một màn trước mắt .

    Lương Vi Ni vừa muốn há mồm mắng to, quay đầu thì nhìn đến người đỡ kiếm của nàng, lập tức câm như hến. Người lấy kiếm đón sự công kích của nàng cư nhiên là Triêu Dương công chúa!

    “Công, công chúa?” Lương Vi Ni không yên thật cẩn thận hô nhỏ , trong mắt của nàng tràn ngập nghi hoặc. Triêu Dương công chúa vẫn phi thường chán ghét Bạch Phong Hoa, hôm nay tại sao lại xuất hiện bảo vệ nàng? Đây là chuyện gì?

    Rất nhanh sau đó, Lương Vi Ni liền hiểu được vì sao .

    “Bạch Phong Hoa, đến đây, bản công chúa cùng ngươi luận bàn một phen.” Triêu Dương công chúa vung mộc kiếm trong tay , cười lạnh nhìn Bạch Phong Hoa. Nam Hoa Vương giữa trưa khi ăn cơm xong đã bị Hoàng Thượng triệu vào hoàng cung, Triêu Dương công chúa lập tức liền tìm thấy cơ hội này để đến làm khó dễ Bạch Phong Hoa. Nói đúng ra, nàng đang chuẩn bị hung hăng “giáo huấn” Bạch Phong Hoa một chút. Về phần có thể đánh gãy tay chân của nàng ta hay không, cái kia cũng chưa biết. Bởi vì khi luận bàn, tất nhiên sẽ xuất hiện chuyện ngoài ý muốn. Nàng vì thân phận công chúa, nếu có chuyện nàng gây ra mà ngoài ý muốn, mọi người đều sẽ biết điều mà ngậm miệng.

    Bạch Phong Hoa cong khóe miệng, luận bàn cư nhiên còn có người tranh giành, mình thật sự rất nổi tiếng. Nhưng, Triêu Dương công chúa này hình như không phải là đối tượng mình có thể luận bàn? Nàng hình như là nằm trong nhóm có chiến khí cấp cao nhất.

    Trước mặt công chúng, muốn đánh công chúa đến gào khóc thảm thiết, Bạch Phong Hoa thật không muốn. Không phải sợ đắc tội không nổi, mà là không muốn gặp phiền toái nhanh như vậy. Tuy rằng Bạch lão gia tử làm Thừa tướng, nhưng là lúc này, đối phương là công chúa, nếu mình bại lộ ra chiến khí thật sự là cấp bảy, không cần nói việc cùng Triêu Dương công chúa luận bàn rồi ngộ thương nàng, chỉ cần nàng ta nói dối vài câu, hoàng đế tất nhiên sẽ không theo phe nàng. Vấn đề là, hiện tại, Bạch Phong Hoa không muốn bại lộ thực lực của mình nhanh như vậy. Đối thủ của Bạch gia , cũng không phải chỉ có hình bộ thượng thư, Lương Đại Hữu! Hiện tại, Bạch gia đã rất thịnh vượng, nếu lại đột nhiên xuất hiện một thiên tài chiến khí cấp bảy, chỉ sợ Bạch gia lập tứ sẽ trở thành nơi cho mọi người chỉ trích. Trước khi chưa chuẩn bị kỹ lưỡng, Bạch Phong Hoa không muốn bại lộ thực lực thật của mình nhanh như vậy .

    “Công chúa điện hạ, chuyện này không hợp quy định, ngài không nên tìm đệ tử bên này luận bàn.” Động tĩnh bên này rốt cục khiến cho lão sư chú ý, hắn chạy tới liền thấy được một màn này, thật cẩn thận ngăn lại cuộc ẩu đả.

    “Bản công chúa nói có thể là có thể!” Triêu Dương công chúa vung mộc kiếm thật mạnh, hung tợn nhìn Bạch Phong Hoa. Hiện tại nàng chỉ hận không thể đem Bạch Phong Hoa đánh đến bò dưới đất mà thôi.

    Bạch Phong Hoa đang lo lắng nên giải quyết chuyện này như thế nào cho hoàn mỹ, nhưng lại vừa muốn giáo huấn nàng công chúa điêu ngoa độc ác này một phen, mà không cần bại lộ thực lực của mình.

    “Triêu Dương, muội lúc nào cũng tùy hứng như vậy, ta sẽ nói cho nhị ca.” Đồng Hòa Vương giống như u linh, xuất hiện ở phía sau Triêu Dương công chúa, thanh âm lạnh như băng phát ra.

    “Tam, Tam ca?” Triêu Dương công chúa xoay người, kinh ngạc nhìn Đồng Hòa Vương, nàng nhìn Đồng Hòa Vương, ánh mắt kinh ngạc không thể tin nổi. Nàng như thế nào cũng không tin Đồng Hòa Vương cư nhiên sẽ ra mặt giúp Bạch Phong Hoa.

    “Về lớp của muội đi. Không cần ở nơi này khiến lão sư thêm phiền toái.” Đồng Hòa Vương mặt không chút thay đổi, tiếp tục trầm trầm nói.

    “Tam ca! Huynh đang nói cái gì?” Triêu Dương công chúa vừa sợ vừa giận la lên.

    “Ta nói, muội nếu lại tùy hứng hành sự như thế, ta nhất định sẽ nói cho nhị ca.” Đồng Hòa Vương mặt không chút thay đổi không nhanh không chậm nói ra.

    “Tam ca, huynh! Huynh!” Triêu Dương công chúa căm giận nhìn Đồng Hòa Vương, vẻ mặt Đồng Hòa Vương vẫn đạm mạc như cũ .

    Triêu Dương công chúa cắn răng nhìn nhìn Đồng Hòa Vương, lại nhìn nhìn Bạch Phong Hoa, rốt cục hung hăng dậm chân, trở về chỗ của mình. Đồng Hòa Vương bắt lấy đã bắt lấy điểm yếu của nàng, phi thường có hiệu quả.

    Mọi người còn lại đều hai mặt nhìn nhau, người chung quanh đều không thể tin được vào hai mắt của mình. Hôm nay, Bạch Phong Hoa rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Đầu tiên là Nam Hoa Vương bênh vực nàng, hiện tại lại là Đồng Hòa Vương giải vây giúp nàng! Hôm nay là chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ trời đất đảo lộn rồi?

    Đồng Hòa Vương nhìn Bạch Phong Hoa, sau đó lại nhìn sang một hướng khác mà bĩu môi, Bạch Phong Hoa theo hướng kia nhìn lại, liền thấy Bạch Tử Mặc ở bên kia nhe răng trợn mắt khoa tay múa chân. Trong lòng Bạch Phong Hoa ấm áp, liền hiểu được nhất định là do Bạch Tử Mặc kêu Đồng Hòa Vương lại đây giải vây cho nàng. Bạch Phong Hoa nhìn Bạch Tử Mặc nhe răng cười, gật gật đầu. Mặt Đồng Hòa Vương không chút thay đổi trở về vị trí.

    Chuyện náo loạn như vậy xảy ra, ngược lại cũng không ai còn dám cùng Bạch Phong Hoa luận bàn. Kế tiếp, Bạch Phong Hoa liền một mình nhàm chán huy kiếm lung tung. Nhưng nàng cảm giác sâu sắc được người chung quanh đều đang lén nghị luận nàng, thỉnh thoảng còn trộm liếc nàng. Nàng không thèm quan tâm, tự mình ôn tập những kỹ xảo học được khi nãy.

    Cứ như vậy, nàng tự luyện một mình đến khi các lão sư tuyên bố tan học. Mọi người cầm vũ khí trong tay, giao cho lão sư. Lúc Bạch Phong Hoa giao trả vũ khí , ánh mắt Triêu Dương công chúa lộ ra hung quang đứng chờ ở bên cạnh, khi Bạch Phong Hoa đi lướt qua người nàng, nàng cúi đầu nhìn Bạch Phong Hoa nghiến răng nghiến lợi bỏ lại một câu ” Sau khi tan học ở rừng cây nhỏ sau học viện chờ ta, ngươi nếu không đi, hừ…” Trong giọng nói mang theo uy hiếp, ý tứ rõ ràng không cần nói cũng biết nếu nàng không đi sẽ có hậu quả gì. Nói xong câu này, Triêu Dương công chúa nghênh ngang mà đi .

    Bạch Phong Hoa đứng ở tại chỗ, nhìn bóng dáng Triêu Dương công chúa, không vì lời nói này của nàng mà tức giận hoặc sợ hãi, khóe miệng chậm rãi hiện lên một nụ cười tà mị.
     
  5. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 24
    Cho Ngươi Biết Đánh Lén Là Như Thế Nào

    Tan học, ngoài cổng học viện Đông Mộc nhốn nháo ồn ào, các đệ tử đều tự về nhà. Những đệ tử con nhà quyền quý đã sớm có xe ngựa chờ ở cửa, chật đến không nhúc nhích được. Đủ loại xe ngựa kiểu dáng xa hoa khiến cho mọi người nhìn không kịp mà hoa cả mắt. Phía sau là những đệ tử quyền quý đang đi ra, lại bắt đầu mở miệng khoe khoang nhà ai đẹp hơn, phu xa nhà ai mạnh hơn, tùy tùng nhà ai nhiều hơn. Mỗi ngày đều là như thế, những người này cứ nói về những chuyện này không biết mệt. Lòng người chính là như thế, luôn đen tối…

    “Tỷ, đi, về nhà thôi.” Bạch Tử Mặc chờ Bạch Phong Hoa cùng nhau về nhà.

    Bạch Phong Hoa chỉ mỉm cười “Đệ về nhà trước, ta còn có chút việc.”

    “Chuyện gì? Đánh người sao? Có phải đánh con tiện nhân Lương Vi Ni không? Đệ sẽ dụ ca ca của nàng rời đi, tỷ cứ yên tâm mà đánh nàng là được.” Bạch Tử Mặc vừa nghe Bạch Phong Hoa nói liền lập tức suy đoán, nóng lòng muốn làm ngay.

    Bạch Phong Hoa cười hắc hắc, vươn tay dùng sức xoa xoa đầu Bạch Tử Mặc “Không phải, ta muốn đi dược điếm để mua dược liệu.”

    “A? Vậy đệ đi cùng tỷ!” Bạch Tử Mặc lập tức sửa miệng.

    “Vậy, đệ đi mua thuốc giúp ta, ta đi mua đồ ăn.” Bạch Phong Hoa nghĩ nghĩ, nói ra, dù sao nàng trước tiên cũng phải tách ra khỏi Bạch Tử Mặc. Bạch Tử Mặc vừa nghe xong lại muốn nói gì, nhưng Bạch Phong Hoa đã lấy túi tiền ra, để ở trước mặt Bạch Tử Mặc quơ quơ, nghe tiếng tiền vang leng keng bên trong, nói “Đi mua thuốc cho ta, còn dư lại thì cho đệ.” Bạch Phong Hoa từ bên trong lấy ra một khối bạc vụn, đem túi tiền đưa cho Bạch Tử Mặc.

    Hai mắt Bạch Tử Mặc tỏa sáng, đoạt luôn cái túi từ trên tay Phong Hoa mà ôm chặt vào lòng, mặt mày hớn hở, như cún con nhe răng nói “Đa tạ đại nhân ban thưởng.”

    “Mau đi đi, ta muốn mua Ngưu Hoàng, Tam Thất ( các loại thuốc đông y ) cùng cánh Hoa Hồng.” Bạch Phong Hoa phân phó.

    “A, mấy cái này toàn là dược liệu thường gặp mà?” Bạch Tử Mặc có chút nghi hoặc hỏi.

    “Bởi vì bình thường hay gặp, nên lần trước khi chuyển dược liệu về phủ không có mấy thứ đó. Đệ đi mua một ít cho ta, dùng hết lại đi mua thêm là được.” Bạch Phong Hoa giải thích.

    “À.” Bạch Tử Mặc giật mình, tiếp theo lại có chút lo lắng nói, “Vậy tỷ tỷ đi xe ngựa về nhà cho nhanh. Mắc công lại gặp được bọn ngu ngốc nào đó nữa.” Bạch Tử Mặc lo lắng Bạch Phong Hoa sẽ bị người khác khi dễ.

    “Biết rồi, không sao đâu, đệ mau đi đi.” Bạch Phong Hoa thúc giục Bạch Tử Mặc. Bạch Tử Mặc gật gật đầu, dặn dò một hồi mới tự mình đi trước.

    Bạch Phong Hoa chờ bọn đệ tử đi hết, mới lặng yên không một tiếng động hướng phía sau học viện mà đi tới.

    Rừng cây phía sau học viện, u tĩnh thanh lịch, tuy rằng rừng cây không lớn, nhưng tán cây xanh mọc cao che trời, làm cho người ta có cảm giác vui vẻ thoải mái. Phía sau, Triêu Dương công chúa đã sớm nóng lòng chờ ở nơi đó.

    “Bạch Phong Hoa, ngươi đúng là con tiện nhân quái dị. Xấu như vậy, còn không tự mình hiểu lấy, nước da đen như than, còn muốn nhị ca của ta chú ý, ngươi mơ cái gì chứ! Xem ta lát nữa thu thập ngươi như thế nào!” Triêu Dương công chúa không ngừng hung hăng mắng, vươn chân đá vào cây đại thụ bên người. Cú đá này, khiến cây đại thụ chấn động kịch liệt, lay động liên hồi, lá rụng bay tán loạn. Chiến khí của Triêu Dương công chúa đã đạt tới cấp bốn, đây cũng là nguyên nhân nàng tự tin không mang theo một tên tùy tùng nào. Nàng có chiến khí cấp bốn, nên cho rằng Bạch Phong Hoa chỉ có chiến khí cấp hai dù cố như thế nào cũng không phải là đối thủ của nàng.“Tại sao còn chưa tới? Chẳng lẽ sợ đến chạy trốn rồi?” Triêu Dương công chúa nhíu mày phán đoán, tiếp theo lại lắc đầu phủ định, “Không có khả năng, nữ nhân nhát gan kia căn bản không dám làm vậy!”

    Ngay tại lúc Triêu Dương công chúa phiền chán chờ đợi, bỗng nhiên, trên đầu truyền đến một động tĩnh rất nhỏ. Triêu Dương công chúa cảnh giác lập tức ngẩng đầu nhìn phía trước, một cái túi thật lớn lấy tốc độ sét đánh không kịp bưng tai từ trên trời giáng xuống nàng, gắt gao chụp từ đầu nàng tới thắt lưng. Triêu Dương công chúa chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh đen thui, không nhìn rõ được cái gì. Nàng vừa định giãy giụa, trên đầu liền trúng một cú, kế tiếp, sau đầu gối bị người nào đá mạnh một cái, cả người mềm nhũn, quỳ xuống đất.

    Lúc này mới thật sự bắt đầu, đòn hiểm tới rồi! Nàng chỉ cảm thấy quyền cước rơi trên người mình như bão tố, đau, đau quá, toàn thân đều đau muốn chết rồi!

    “Tên hỗn đản nào cư nhiên dám đánh ta? Ta đường đường là đương kim công chúa...” Vừa nói câu này xong, Triêu Dương công chúa đã không có cơ hội nói câu tiếp theo, đầu nàng bị cái túi hình chữ nhật ép chặt, chỉ có thể phát ra những thanh âm rên rỉ rất nhỏ, nhưng hoàn toàn nghe không rõ lắm nàng đang nói cái gì. Nàng muốn thi triển chiến khí, nhưng là vừa ngưng thần, ngực đã bị người ta đạp một cước thật mạnh!

    Hỗn đản, a a a a ~ cư nhiên dám đạp ngực của bản công chúa! Trong lòng Triêu Dương công chúa điên cuồng chửi mắng, ngoài miệng chỉ rống giận, nhưng vừa mở miệng, ngực bên kia lại bị đạp! “Ô ô” Tiếng kêu thảm thiết đứt quãng từ trong túi truyền ra, nhưng người bên ngoài không chút nào để ý tới, đánh, đánh, đạp... đạp... Sau đó, Triêu Dương công chúa liền rên rỉ “ A nha a nha, a a, đau quá đau quá”…

    Triêu Dương công chúa sắc mặt độc ác vừa rồi, giờ phút này bị đánh đến đầu óc choáng váng, hoàn toàn mơ màng. Nàng thậm chí còn muốn xin khoan dung, vứt bỏ tôn nghiêm hoàng gia mà cầu xin tha thứ, nhưng đối phương căn bản không cho nàng cơ hội cầu xin tha thứ. Một quyền đánh ngay cằm nàng, trực tiếp đem cằm nàng đánh đến trật khớp. Lúc này, không cần nói mắng chửi người, ngay cả kêu thảm thiết nàng cũng không làm được.

    Cuối cùng, Triêu Dương công chúa oán giận ngất đi, ở những giây cuối cùng trước khi ngất, nàng cũng không biết rốt cuộc là ai đánh nàng!

    “Đáng đời!” Bạch Phong Hoa vỗ vỗ tay, phủi phủi tro bụi trên người, vươn mũi chân đá đá Triêu Dương công chúa ngất xỉu nằm trên mặt đất , khinh thường bĩu môi, “Hôm nay ta cho ngươi biết đánh lén là như thế nào!”

    Ở cách đó không xa, hai thân thể vắt ngang một khối đá, hai nam tử thân vẫn hắc y im lặng nằm im, y như đang ngủ. Hai hắc y nhân này là ám vệ của Triêu Dương công chúa, là do Hoàng Thượng phái tới âm thầm bảo hộ Triêu Dương công chúa. Vừa rồi, bị Bạch Phong Hoa thoải mái từ tốn mà giải quyết. Hai ám vệ này bị đánh đến choáng váng, thậm chí cũng không biết là ai ra tay.

    Bạch Phong Hoa ưỡn thắt lưng, ngáp dài, vặn vẹo cánh tay, thích ý híp mắt, chuẩn bị rời đi. Lúc nãy đánh thật thích, cuối cùng cũng rửa được mối hận cánh gà lúc trưa!

    Bạch Phong Hoa quay người lại, liền thấy được một đôi mắt trong suốt xinh đẹp, đôi mắt to tròn, đen trắng rõ ràng, trong con ngươi màu đen tựa hồ còn có một màu xanh biếc, tản ra ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng, ánh mắt thâm thúy làm cho người ta run sợ, nhưng lại không thể dời mắt khỏi người này. Mà người có đôi mắt này, là một nam nhân, hơn nữa là một nam nhân tuấn mỹ đến kỳ cục! Khuôn mặt góc cạnh, đôi môi gợi cảm mỏng manh, lông mi thon dài, toàn thân hắn tản ra một cỗ ánh sáng thần thánh trong trẻo nhưng lạnh lùng. Mái tóc đen dài được tùy ý vấn cao bằng một cây trâm ngọc xanh biếc, y phục trắng toát, bên hông dắt đai lưng làm bằng tơ vàng, bên trên treo một cây sáo xanh biếc. Một nam tử, phong hoa tuyệt đại như vậy, thần thái như vậy, chỉ sợ là tuyệt thế vô song ( trên đời không có người thứ hai). Nam Hoa Vương cùng Đồng Hòa Vương tuấn mỹ bao nhiêu, đem so với người này, chắc chắn sẽ thất sắc kinh hoàng. Hắn cứ lẳng lặng đứng ở nơi đó không nói gì, nhưng lại có khí thế bài sơn đảo hải, ngay sau đó, lại yên bình tựa hồ như một đóa lan tỏa hương ngào ngạt.

    Trong lòng Bạch Phong Hoa không khỏi tán dương, thật là một nam tử mang một vẻ đẹp xuất sắc!

    Nam tử nhàn nhạt nhìn vào mắt Bạch Phong Hoa, ngay sau đó, bỗng nhiên biến mất ở trước mắt Bạch Phong Hoa. Tựa hồ, hắn chỉ là một người qua đường.

    Bạch Phong Hoa nhíu mày, quay đầu nhìn về phía rừng cây, nam nhân này, là ai? Nàng chưa từng nghe nói qua Đông Mộc quốc có một nam tử xuất sắc như vậy, hơn nữa tu vi của hắn, đã muốn đăng phong tạo cực ( đạt tới đỉnh cao)! Bạch Phong Hoa hoàn toàn không cảm giác được thực lực của đối phương. Người của hoàng gia sao? Không có khả năng! Nếu vậy, hắn không có khả năng trơ mắt nhìn mình đánh lén Triêu Dương công chúa. Bạch Phong Hoa nghi hoặc nhíu mày, người này…

    Chẳng lẽ thật sự chỉ là đi ngang qua ?
     
  6. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 25
    Trong Hoàng Thất

    Bạch Phong Hoa đứng tại chỗ, nhìn nhìn rừng cây nhỏ xanh um, một mảnh yên tĩnh. Vừa rồi, mỹ nam tuyệt thế kia tựa hồ như ảo giác của nàng vậy. Nhưng, Bạch Phong Hoa biết, đó tuyệt đối không phải là ảo giác. Nam tử kia thật sự đã xuất hiện. Người kia, rốt cuộc là ai?

    Bạch Phong Hoa lại quay đầu nhìn nhìn Triêu Dương công chúa nằm trên mặt đất không hề động đậy, nhún nhún vai, cong khóe miệng, nghênh ngang mà đi. Lần này đánh thật thích, đặc biệt là cảm giác đánh lén, thật sự là hay lắm. Bạch Phong Hoa đi trên đường ra cổng, lặng yên không một tiếng động trở về.

    Ra cửa, tâm tình Bạch Phong Hoa vui vẻ đi đến chỗ xe ngựa nhà mình đang chờ. Tiểu Thúy cùng xa phu chờ lâu nên đã bắt đầu sốt ruột, tiểu Thúy đứng ở bên cạnh xe ngựa vừa thấy Bạch Phong Hoa đến vội vàng đi lên đón.

    “Tiểu thư, người không sao chứ?” Tiểu Thúy lo lắng nhìn từ Bạch Phong Hoa trên xuống dưới. Bạch Phong Hoa đương nhiên biết nàng đang làm cái gì, nàng đang kiểm tra mình có bị thương hay không. Trước kia, Bạch Phong Hoa sau khi tan học về lúc nào cũng một thân thương tích, hành động này của tiểu Thúy cũng không kỳ quái .

    “Không có việc gì, đi thôi, đi mua đồ ăn, mua xong thì về nhà.” Bạch Phong Hoa cười tủm tỉm nói, “Ta hôm nay muốn ăn quỳ hoa tử ngũ vị hương.”

    “Dạ, Vâng. Tiểu thư, chúng ta lên xe.” Tiểu Thúy xác định trên người Bạch Phong Hoa không có thương tích gì, nhìn tâm tình Bạch Phong Hoa vui vẻ như vậy, không khỏi bị cuốn hút, cười hì hì đỡ Bạch Phong Hoa lên xe ngựa.

    Mau xong đồ Bạch Phong Hoa muốn ăn, xe ngựa trực tiếp trở về Thừa tướng phủ. Bạch Tử Mặc đã chờ ở đại môn, hắn đứng ở cửa nhìn xung quanh, khi nhìn thấy xe ngựa nhà mình trở về, lúc này mới yên lòng chạy lên nghênh đón.

    Về tới Thừa tướng phủ, hai người Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc liền chui vào phòng dược để luyện dược, một người chỉ đạo và một người chỉnh lửa, tiểu Thúy ở bên cạnh bưng trà đưa nước.

    Lúc hai tỷ đệ đang làm việc, trong hoàng cung lại nổ tung.

    Hai cái ám vệ bên người Triêu Dương công chúa rốt cục đã tỉnh, khi bọn hắn nhìn thấy người nằm ở cách đó không xa bị một cái túi bịt kín nửa thân mình, bị dọa đến hồn phi phách tán. Bộ quần áo kia, trừ bỏ Triêu Dương công chúa bọn họ phải bảo vệ còn có ai mặc giống nữa? Khi bọn hắn gấp gáp chạy tới, xốc lên cái túi, nhìn Triêu Dương công chúa bên trong, hai người hoàn toàn hóa đá. Người mặt mũi bầm dập, miệng lệch sang một bên, là Triêu Dương công chúa như hoa như ngọc sao? Một ám vệ vươn tay để ở trên mũi Triêu Dương công chúa, thân thể thả lỏng một chút. Hô hấp vững vàng, chắc hẳn là không bị nội thương.

    Hai người vội vàng mang công chúa trở về hoàng cung, mà Nam Hoa Vương vẫn đang ở trong ngự thư phòng của hoàng cung cùng Hoàng Thượng nghị sự.

    Khi Hoàng Thượng cùng Nam Hoa Vương nhìn thấy Triêu Dương công chúa mặt mũi bầm dập, không nhìn rõ được mặt mũi, hai người đều ngây ngẩn cả người.

    “Đây, là Triêu Dương?” Hoàng Thượng trợn mắt há hốc mồm nhìn “vật thể không rõ là cái gì ” trước mắt, thanh âm run run hỏi.

    “Dạ, bệ hạ, thuộc hạ bảo hộ công chua bất lực, xin bệ hạ trách phạt.” Hai ám vệ đồng thời quỳ gối trước mặt Hoàng Thượng, trầm giọng nói.

    “Mau, mau truyền ngự y cho trẫm!” Hoàng Thượng đột nhiên dậm chân, nhìn hai ám vệ rống giận.

    Hai ám vệ hai mặt nhìn nhau, nhưng không đứng dậy, càng không nói gì.

    “Các ngươi, còn không mau đi truyền ngự y cho trẫm !” Hoàng Thượng khó thở, chỉ hai ám vệ, tức giận mắng .

    “Phụ vương, ngài quên sao, ám vệ không thể để người khác biết mặt .” Nam Hoa Vương bình tĩnh cực kỳ, lên tiếng giải vây cho hai ám vệ này , tiếp theo, nhìn hai ám vệ hỏi , “Là ai đánh Triêu Dương thành như vậy ?”

    Hai ám vệ liếc mắt nhìn hau, đáy mắt hiện lên tia xấu hổ cùng kinh hoàng, tiếp theo, hai người nhẹ nhàng đồng thời lắc đầu, thấp giọng nói “Không có nhìn được, chúng ta bị người ta từ phía sau đánh lén, đánh đến hôn mê.”

    Nam Hoa Vương gật gật đầu nói “Các ngươi đi xuống trước . Sau đó kể lại rõ ràng sao lại thế này.”

    Hoàng Thượng lúc này mới hồi phục lại tinh thần, ám vệ hoàng cung không thể ở trước mặt người khác lộ diện, hơn nữa vừa rồi, hai ám vệ này cũng âm thầm mang công chúa vào thư phòng, không có kinh động đến bất cứ kẻ nào. Đây là quyền lợi, cũng là năng lực cùng quy củ của bọn hắn. Mà hắn cũng sẽ không bởi vì vậy mà xử tử hai ám vệ chiến khí cấp sáu này, dù sao Triêu Dương công chúa cũng không nguy hiểm sinh mệnh. Mà số lượng ám vệ thực lực giỏi cũng rất hữu hạn. Đây là chuyện liên quan tới thực lực của một quốc gia.
    Nam Hoa Vương đi tới cửa, mở cửa, phân phó tùy tùng bên ngoài đi truyền ngự y. Từ đầu đến cuối hắn thủy chung không có nhìn Triêu Dương công chúa đang hôn mê lần nào nữa.

    Một lát sau, ở tẩm cung của Triêu Dương công chúa, hoàng hậu khóc lóc nhào vào bên giường, nhìn Triêu Dương công chúa bị đánh thành đầu heo, khóc la ngã nhào vào người Hoàng Thượng “Bệ hạ, ngài cần phải làm chủ cho Triêu Dương của chúng ta! Tại kinh thành này, cư nhiên có người dám đối đãi với Triêu Dương như vậy, cái này không phải làm phản sao?”

    “Trẫm biết, trẫm biết!” Hoàng Thượng vươn tay vỗ lưng hoàng hậu, tâm tình tức giận, xoay người hô, “Người đâu, lập tức tra rõ cho trẫm việc này! Kiếm xem là người nào ăn gan hùm mật gấu, cư nhiên dám vô lễ với đương kim công chúa, bắt về thì lập tức lăng trì xử tử!”

    Hoàng hậu nghe xong, lại bổ nhào vào bên giường khóc lóc thảm thiết . (S: khóc hoài ngứa mắt quá == )

    “Phụ hoàng, nhi thần nghĩ việc này không thể xử lý như vậy đâu.” Nam Hoa Vương ở một bên trầm giọng mở miệng.

    “An Thiếu Hiên, ngươi có ý gì? ! Triêu Dương, nàng bị người ta đánh thành như vậy, ngươi cư nhiên còn không muốn bắt phạm nhân, ngươi rắp tâm gì đây?” Hoàng hậu vừa nghe xong, tức giận cực độ, thậm chí còn mang cả tên họ của Nam Hoa Vương gọi ra.

    Nam Hoa Vương không để ý đến hoàng hậu, mà nhìn Hoàng Thượng hơi hơi nhíu mi, tiếp tục trầm giọng nói “Phụ hoàng, ngài nghĩ xem, với tính cách của Triêu Dương, nếu là người trong thiên hạ biết nàng bị người ta đánh, sẽ có cảm tưởng như thế nào? Chuyện này tất nhiên phải tra rõ ràng, nhưng là cần phải tìm trong bí mật. Hơn nữa, tìm được người rồi, còn phải tùy vào tình huống mà quyết định.”

    Hoàng hậu vừa nghe xong, lại trợn mắt lên, liền muốn chửi tiếp.

    Hoàng Thượng lại khoát tay chặn lại, ngăn lại hoàng hậu muốn mở miệng, hơi hơi nhíu mi suy tư hỏi “Nói đi, con đang nghĩ gì.”

    “Người này, có thể thong thả đánh hai gã ám vệ chiến khí cấp sáu đến choáng váng, thực lực của hắn tuyệt sẽ không dưới nhi thần. Mà hắn cũng không có hạ sát Triêu Dương, có thể thấy được hắn cùng hoàng gia chúng ta cũng không có cừu hận gì.” Nam Hoa Vương nói tới đây, liền không nói nữa. Hắn biết, nam nhân trước mắt này là vua của một nước, với tài trí của hắn chắc chắn đã biết mình muốn nói cái gì, nói như vậy cũng đủ rồi.

    “Ý con là, chúng ta có thể mượn sức nhân tài này?” Hoàng Thượng vừa nghe qua liền hiểu được.

    “Hoàng Thượng, làm sao có thể! Người này cư nhiên hạ thủ nặng như vậy, đem Triêu Dương của chúng ta đánh thành như vậy, ngài còn muốn dùng hắn?” Hoàng hậu vừa nghe liền tức giận phản bác.

    “Câm mồm! Không tới phiên nàng có ý kiến. Nếu người này muốn nặng tay, thứ chúng ta có thể nhìn thấy hiện tại là thi thể của Triêu Dương!” Hoàng Thượng nhíu mày tức giận mắng hoàng hậu.

    Hoàng hậu vừa thấy Hoàng Thượng thay đổi nét mặt, lập tức im lặng .

    “Thiếu Hiên, chuyện này giao cho con đi làm. Bí mật điều tra, tìm người này cho ta. Nếu có thể vì trẫm làm việc thì là chuyện tốt, nếu không thể…” Ánh mắt Hoàng Thượng trầm xuống, câu nói kế tiếp cũng dừng giữa chừng. Nhưng hắn nói như thế, Nam Hoa Vương tự nhiên hiểu được phụ hoàng có ý tứ gì.

    “Dạ, phụ vương, con sẽ mau chóng điều tra rõ việc này.” Nam Hoa Vương cúi đầu đáp ứng.

    “Con đi xuống đi.” Hoàng Thượng hơi hơi gật gật đầu.

    “Dạ.” Nam Hoa Vương thi lễ, lui về phía sau ba bước, xoay người ra cửa .

    Nam Hoa Vương vừa ra cửa, liền nghe phía sau tẩm cung truyền đến tiếng hoàng hậu hờn dỗi, cùng với thanh âm nuông chìu dỗ dành của Hoàng Thượng, đáy mắt Nam Hoa Vương dần dần hiện lên một tia lãnh khốc cùng khinh thường.

    Tình yêu cái gì chứ, chăng qua chỉ là một trò chơi mà ai nấy đều biết đóng kịch mà thôi!

    Hiện tại, Bạch Phong Hoa còn không biết, mình đã trở thành đối tượng tìm kiếm của Nam Hoa Vương, nàng còn đang vui vẻ mà luyện dược…
     
  7. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 26
    Bạch Lão Gia Thật Sự "Vô Sỉ"

    Bạch Tử Mặc uống một ngụm trà, lấy cây quạt quạt lửa, ngẩng đầu, vẻ mặt tràn đầy hi vọng nhìn Bạch Phong Hoa “Tỷ, tỷ lần này luyện dược gì vậy?”

    Bạch Phong Hoa không trực tiếp trả lời, mà chỉ mở miệng hỏi “Hoạt động đi chơi của học viện sắp tới rồi hả?”

    “A, đúng vậy, tỷ không nói đệ cũng quên mất.” Bạch Tử Mặc sờ sờ đầu, “Hàng năm vào mùa xuân sẽ tổ chức, đệ tính không lầm thì hình như sẽ vào mấy ngày sắp tới đó.”

    “Ừ, ta luyện dược để đến lúc đó có thể sử dụng.” Bạch Phong Hoa thuận miệng thản nhiên nói. Mỗi một năm sẽ có một hoạt động ngoại khóa, nói là vui chơi, kỳ thật cũng là rèn luyện. Cách kinh thành hai mươi dặm là một ngọn núi, nơi đó phong cảnh tuyệt đẹp, nhưng cũng ẩn giấu nguy cơ trùng trùng. Có ngọn núi cao chót vót, đất đá lởm chởm, muốn đi qua núi này sẽ tốn không ít thời gian cùng tinh lực. Có các loại thực vật có gai sắc bén, vết thương nào do những loại thực vậy này gây ra sẽ rất sâu, nếu không được các lão sư cứu kịp thời, sẽ gặp nguy hiểm. Còn có rất nhiều động vật có độc khác, những thứ đó cũng làm cho người ta thập phần đau đầu. Kẻ có tiền, hoặc là những đệ tử nhà cực kỳ giàu có mới có thể chuẩn bị đầy đủ các dược phòng bệnh đầy đủ thuốc cầm máu, thuốc giải độc. Nhưng là giá của đan dược cũng không phải nhỏ, cho nên người bình thường chỉ có thể mang một hai bình dược phòng thân, mà đệ tử bình dân sẽ không cần nghĩ tới.

    “A, có thể sử dụng sao.” Bạch Tử Mặc còn chưa phục hồi lại tinh thần, tùy ý nói lung tung, chờ khi phục hồi tinh thần lại, càng há to miệng hơn, “Tỷ, tỷ, tỷ vừa rồi nói cái gì?”

    “Tốt lắm!” Bạch Phong Hoa xốc dược đỉnh lên, vài viên đan dược bên trong trực tiếp bắn ra, Bạch Phong Hoa niết ở trong tay, nhanh chóng rót vào một bình sứ cầm ở tay bên kia.

    “Đệ xem với, đệ cũng muốn xem thử.” Bạch Tử Mặc vươn người muốn nhảy qua, Bạch Phong Hoa lại đem bình sứ giấu ở sau lưng.

    “Nhìn cái gì, tiếp tục chỉnh lửa cho ta, còn phải luyện tiếp đó. Cái này mới là thuốc giải độc thôi.” Bạch Phong Hoa làm mặt dữ sai Bạch Tử Mặc, “Một hồi nữa khi luyện xong rồi, sẽ không thiếu phần của đệ.”

    “Tốt thôi, tốt thôi.” Bạch Tử Mặc đành phải ngồi xổm xuống chỉnh lại lửa.

    Tiểu Thúy ở một bên giương miệng cười không ngừng.

    Phía sau, Bạch Linh Khê cũng về tới nhà, nàng cảm thấy biểu hiện của Bạch Phong Hoa mấy ngày nay rất kỳ quái, mà Bạch Tử Mặc lại càng kỳ quái hơn. Bạch Tử Mặc từ đầu không thích nàng, nàng biết rõ. Hơn nữa Bạch Tử Mặc cũng thực chán ghét Bạch Phong Hoa , vì sao gần đây hai người lại luôn dính nhau như vậy? Hôm nay, khi thực hành buổi chiều , những gì xảy ra nàng cũng đều thấy hết, cũng tận mắt thấy Bạch Tử Mặc kêu Đồng Hòa Vương tới giải vậy cho nàng. Bạch Tử Mặc rốt cuộc ăn lộn thuốc rồi chăng? Mấy ngày nay cư nhiên bảo vệ phế vật kia như vậy. Nói đến phế vật, mặt Bạch Linh Khê lại nhăn thêm vài phần, vì sao nàng cảm thấy mấy ngày nay, ánh mắt của Bạch Phong Hoa cũng có chút bất đồng. Chẳng lẽ thực lực của nàng đã tiến bộ?

    Nghĩ đến đây, Bạch Linh Khê ngồi không yên, nàng đứng dậy, hướng viện của Bạch Phong Hoa mà đi.

    Rất xa, chợt nghe tiếng cười của Bạch Tử Mặc cùng Tiểu Thúy.

    “Thiếu gia thành con mèo hoa rồi ~” Nghe tiểu Thúy cười lớn, khiến Bạch Linh Khê một trận ngạc nhiên. Nha hoàn của Bạch Phong Hoa cư nhiên có thể làm càn đến thế này, dám chọc ghẹo Bạch Tử Mặc. Quan hệ của họ rốt cuộc là như thế nào chứ?

    “Ta cũng sẽ khiến ngươi biến thành mèo hoa! Hừ!” Thanh âm Bạch Tử Mặc giả bộ tức giận cũng truyền đến .

    “A nha, thiếu gia… Nô tì sai rồi ~” Thanh âm tiểu Thúy cầu xin tha thứ truyền đến, khiến lông mày cùng mặt của Bạch Linh Khê càng nhăn dữ hơn.

    Bạch Linh Khê ngừng thở, thật cẩn thận hướng nơi truyền ra thanh âm mà đi qua. Nàng thật ra thực muốn biết, ba người này ở chung một phòng đang làm cái gì! Ở trong phòng , Bạch Tử Mặc chạy đuổi theo tiểu Thúy, muốn đem khói bụi trong tay toàn bộ trét ở trên mặt Tiểu Thúy, Tiểu Thúy liền chạy vòng quanh dược đỉnh cùng Bạch Phong Hoa mà trốn. Hoàn toàn không biết Bạch Linh Khê ở bên ngoài lặng lẽ tới gần. Bạch Phong Hoa lại hơi hơi nhướng mày, dư quang khóe mắt nhìn về phía cửa, ánh mắt hơi hơi trầm xuống.
    Ngay tại lúc Bạch Linh Khê mới vừa đi tới gần cửa, muốn xem thử bên trong xảy ra chuyện gì, phía sau lại truyền đến một thanh âm quát to ẩn chứa tức giận “Linh Khê, con ở trong này làm cái gì?” Thanh âm này, là của Bạch lão gia tử .

    Bạch Linh Khê bị dọa, cả người run lên, vội vàng xoay người, nhìn con ngươi thâm trầm của Bạch lão gia tử. Bạch lão gia tử lặng yên không một tiếng động nhích lại gần nàng, khiến nàng hoàn toàn không nhận thấy được.

    “Gia, gia gia, không có gì, con đến tìm Phong Hoa hỏi vài chuyện.” Trong lòng Bạch Linh Khê có chút bối rối, nhưng trên mặt lại lập tức khôi phục lại bình tĩnh, lộ ra một tia mỉm cười, ôn nhu trả lời.

    “Thật không?” Biểu tình của Bạch lão gia tử có chút nghiêm túc, nhìn Bạch Linh Khê, cuối cùng cũng trịnh trọng nói, “Linh Khê, nhớ kỹ, về sau không có sự cho phép của ta, ai cũng không thể tới gần phòng ở của Phong Hoa.”

    “A? Dạ, gia gia.” Bạch Linh Khê ngẩn ra, lập tức ôn thuần gật gật đầu, hơi hơi cúi người nói, “Như vậy, gia gia, con lui xuống trước .”

    “Ừ, đi đi.” Bạch lão gia tử xoay người nhìn Bạch Linh Khê rời đi, thế này mới vuốt râu lẩm bẩm, “Xem ra ta phải cấm những người khác tiến vào nơi này thôi.”

    “Gia gia, ngài ở bên ngoài nói thầm cái gì đó?” Thanh âm Bạch Phong Hoa từ bên trong truyền đến. Bạch Linh Khê tới gần, Bạch Phong Hoa đã sớm cảm giác được, nàng cũng cảm giác được động tĩnh của Bạch lão gia tử. Bạch lão gia tử tu vi rất cao, nhưng Bạch Phong Hoa vẫn nắm được động tác của hắn. Bởi vì Bạch lão gia tử không có toàn lực ẩn nấp, chỉ là không muốn cho Bạch Linh Khê phát hiện mà thôi.

    “A ha ha, Phong Hoa, không có gì không có gì.” Bạch lão gia tử cười ha ha, đi vào, vừa vào liền thấy bình sứ trong tay Bạch Phong Hoa, lập tức, hai mắt kích động tỏa ánh sáng, đi lên phía trước, lấy bình sứ trong tay Phong Hoa, “Cho gia gia nhìn một cái.”

    Bạch lão gia tử đem đan dược trong bình sứ đổ ra, lập tức mắt liền chuyển đỏ: “Phong Hoa, con, con cư nhiên có thể luyện ra thuốc giải độc ?”

    “Đúng vậy, chúng con một năm sẽ đi dã ngoại một lần nên con chuẩn bị những loại dược cơ bản để đem đi.” Bạch Phong Hoa thuận miệng trả lời.

    “Rất tốt, rất tốt.” Bạch lão gia tử cười tủm tỉm gật đầu, lại đưa tay để bình sứ vào trong lòng. Động tác kia quả thực như mây bay nước chảy, lưu loát sinh động, biểu tình của hắn quả thực lại còn rất tự nhiên!

    “Gia gia, người, người làm sao có thể …” Bạch Tử Mặc nhìn thấy một màn này, tức giận đứng lên, nhưng hai chữ vô sỉ phía sau như thế nào cũng không dám nói ra .

    “Ai nha, dù sao Phong Hoa của chúng ta cũng lợi hại như vậy, luyện thêm vài viên là được, mấy viên này, để lão gia ta phòng thân đi.” Bạch lão gia tử vừa dứt lời, liền ho khan hai tiếng, “Aiz, người già rồi, mai mốt sẽ không còn dùng được, con xem, gia gia của con suy yếu như vậy, cần dược phòng thân là đương nhiên.” Dứt lời, hắn lại làm bộ suy yếu ho khan hai tiếng.

    Bạch Tử Mặc thở phì phì nhìn gia gia của mình, đúng là hoàn toàn hết nói nổi rồi. Suy yếu cái gì? Không biết là ai, trước kia ở kinh thành đuổi theo hắn đến gà bay chó sủa, từ Đông môn đuổi tới Tây môn! Suy yếu thì cần thuốc giải độc làm cái gì? Quá đáng! Mà ánh mắt nguy hiểm của Bạch lão gia tử khẽ chuyển, hắn thầm nghĩ có lẽ đây là một kỷ thuật sống. Lão hoàng đế kia không phải lúc nào cũng giả ho khan như thế để nhắc khéo mình sao? Nhưng hoàng đế chính là hoàng đế, giả ho khan cũng đạt tới cảnh giới cao nhất .

    “Được rồi, Tử Mặc, ta lại luyện viên khác cho ngươi là được.” Bạch Phong Hoa nhìn vẻ mặt giả bộ của Bạch lão gia tử, cũng nhịn không được mà nở nụ cười.

    Bạch lão gia tử cười ha ha “Đúng đó, chỉ có Phong Hoa của chúng ta là ngoan thôi.”

    Bạch Linh Khê đi xa, bên tai còn truyền đến tiếng Bạch lão gia tử cười ha ha, Bạch Linh Khê oán hận hướng phòng kia nhìn thoáng qua, trong lòng khó chịu đến cực điểm. Tất cả chuyện này rốt cuộc là sao? Vì sao hiện tại gia gia sủng ái Bạch Phong Hoa như vậy? Cư nhiên không cho mình vào phòng kia, căn phòng kia rốt cuộc là có bí mật gì? Không cho mình biết, thì mình nhất định phải biết. Mặc kệ là cái gì, Bạch Linh Khê có thể khẳng định, thứ ở trong phòng kia, cùng với Bạch Phong Hoa có quan hệ mật thiết, có lẽ, đây là bí mật cực lớn của Bạch Phong Hoa. Đúng vậy, quả thật là như vậy… Đáy mắt Bạch Linh Khê hiện lên một tia thâm trầm.
     
  8. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 27
    Độ Nhạy Cảm Của Nam Hoa Vương

    Chuyện Triêu Dương công chúa bị đánh đã qua hai ngày. Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc cứ đi học bình thường như trước, những chuyện phiền toái luôn xoay quanh Bạch Phong Hoa, trong hai ngày này đều im lặng hết vì mọi người đang chuẩn bị cho chuyến dã ngoại. Mặc dù không phải chính thức rèn luyện hoặc khảo hạch, nhưng nếu như lần này đi dã ngoại mà bị thương hoặc là người cuối cùng tới đích trong các cuộc thi, tất nhiên sẽ bị người ta cười nhạo. Điều này khiến những đệ tử nhà quyền quý tôn nghiêm tính cách cao ngạo không thể chấp nhận được.

    Đầu mùa xuân, gió man mát, Nam Hoa Vương chắp tay sau lưng, đứng ở trong đình ở hoa viên của vương phủ. Bóng lưng thon dài của hắn ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời, dường như đang suy tư gì đó.

    Hắn đã hỏi hai ám vệ kia, biết được tất cả tình huống phát sinh, thậm chí cả việc giờ thực hành lúc xế chiều, chuyện Triêu Dương Công Chúa làm khó dễ Bạch Phong Hoa ám vệ cũng đã cho hắn biết cặn kẽ. Triêu Dương Công Chúa ở khu rừng nhỏ sau học viện là vì đã hẹn Bạch Phong Hoa lúc tan học đến đó để luận bàn. Triêu Dương Công Chúa hôm qua khi tỉnh lại thì nổi giận đùng đùng, thề nhất định phải bắt được người nào đánh nàng. Nhưng chính nàng cũng không biết là ai đánh nàng.

    Người có thể dễ dàng đánh hai tên ám vệ chiến khí cấp sáu đến ngất xỉu, rồi đánh Triêu Dương Công Chúa đến mê man, thực lực của người này tuyệt đối không phải bình thường. Là ai đây? Triêu Dương Công Chúa hẹn Bạch Phong Hoa đến rừng cây nhỏ, Bạch Phong Hoa không tới, mà Triêu Dương Công Chúa lại bị đánh thành như vậy.

    Chuyện này có liên quan tới Bạch Phong Hoa không?

    Chuyện này là do Bạch Phong Hoa làm?

    Trong đầu Nam Hoa vương đột nhiên nghĩ đến chuyện này, nhưng lập tức lại nở nụ cười châm chọc bản thân, cười thầm đầu óc của mình chắc chắn là bị động kinh rồi, tại sao lại có ý nghĩ như thế. Bạch Phong Hoa chỉ có chiến khí cấp hai, làm sao có khả năng làm được chuyện như vậy được.

    Nam Hoa vương tức giận cười cười, đột nhiên, nụ cười trên mặt lại cứng lại. Nhãn sắc càng ngày càng ngưng trọng, bởi vì hắn đem rất nhiều chuyện xảy ra gần đây xâu lại với nhau.

    Dạ yến chiều đó gặp phải thích khách, Bạch Phong Hoa dùng thân thể đỡ một kiến của thích khách thay mình. Cẩn thận nhớ lại, thích khách kia thân thủ rất giỏi, chiến khí cũng tuyệt đối không dưới mình. Đêm đó, tình huống hung hiểm, nếu như không phải Bạch Phong Hoa xả thân chắn kiếm cho mình... Bạch Phong Hoa làm sao có thể ở trong nháy mắt phản ứng nhanh như vậy? Đó là phản ứng của một người chỉ có chiến khí cấp hai sao? Nếu đổi lại là mình, mình có thể làm được không? Trong lòng, Nam Hoa vương tự hỏi mình vấn đề này, nhưng hắn lại kinh ngạc phát hiện, mình lại không biết đáp án!

    Lại nhớ đến thái độ của Bạch Phong Hoa sau khi bị thương, Nam Hoa Vương càng nghĩ càng kinh hãi. Bạch Phong Hoa, đã thay đổi! Ánh mắt của nàng không còn né tránh hắn nữa, mà là sắc bén có thần sắc đến kỳ lạ. Mà khi người khác khiêu khích nàng cũng không mang bộ mặt yếu đuối nhường nhịn, mà là hung hăng phản kích. Đánh Thường Phi, đánh hai huynh muội Lâm gia... Đủ loại hành động khác thường, tiết lộ cái gì đây? Tại sao Bạch Phong Hoa thay đổi nhanh như thế? Hay đây mới là Bạch Phong Hoa thật sự? Nam Hoa vương nhíu mày, không hiểu nguyên do thật sự trong chuyện này, nhưng là có một thứ hắn có thể khẳng định .

    Chuyện này là do Bạch Phong Hoa làm! Nhất định là vậy! Không biết tại sao, giờ phút này ở trong lòng Nam Hoa Vương khẳng định người đó là Bạch Phong Hoa, không cần lý do, chỉ bằng trực giác.

    Ánh mắt Nam Hoa vương trầm xuống, Bạch Phong Hoa, là ngươi giấu diếm quá kỹ, hay là do ngươi thay đổi quá nhanh?

    Bạch Phong Hoa… Bạch Phong Hoa…

    Nam Hoa Vương vươn tay kéo nhánh cây trước mặt qua, nhìn chồi lá mới nhú trên cành, đôi mắt hơi trầm xuống, thấp giọng tự nhủ “Bạch Phong Hoa, ta nên đối với ngươi như thế nào đây?”Lần này đi ra ngoài, có lẽ là một cơ hội để thử dò xét rất tốt.

    Hơn hai mươi dặm ngoài kinh thành đều là vùng núi non rừng rậm, học viện Đông Mộc khi đi dã ngoại thỉnh thoảng sẽ cử hành ở ngọn Lâm Sơn này, năm nay địa điểm cũng là nơi này. Ngọn núi này cảnh đẹp như tranh vẽ, nhưng còn có mãnh thú và độc xà, cũng có không ít dược liệu quý hiếm. Đây là điều khiến Bạch Phong Hoa cũng có vài phần hứng thú với chuyến dã ngoại này.

    Rốt cục đã đến ngày đi dã ngoại, tất cả học sinh đều ở cửa Đông của kinh thành tập hợp, từng học sinh đều đã chuẩn bị đầy đủ, mang theo các dụng cụ phục vụ cho việc ăn ngủ, bên hông mọi người đều mang bảo kiếm của mình. Mà kiểu giáng của từng bảo kiếm cũng dựa vào gia thế của từng người, đệ tử có tiền có quyền, bất luận là hình thức hay là chất lượng của bảo kiếm đều thuộc hàng thượng thừa. Quyền quý cũng chia ra nhiều loại, ví dụ như Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc đeo loại bảo kiếm thuộc hàng nhất đẳng, mà con của Hộ Bộ thị lang( một chức quan thời xưa của TQ) và những người còn lại, bảo kiếm bên hông sẽ dần dần mà hạ xuống theo cấp bậc. Những học sinh bình dân chỉ đeo Thiết Kiếm bình thường nhất mua tại cửa hàng của thợ rèn mà thôi.

    Bạch Phong Hoa và Bạch Tử Mặc, cùng với cái đuôi Đồng Hoa vương, ba người đứng ở một chỗ. Cuộc dã ngoại có thể lệ rất đơn giản, bắt đầu xuất phát từ kinh thành, đi bộ một mạch tới ngọn núi, đi tới cuối núi, gặp các lão sư rồi tới báo danh là được. Nếu không có học sinh nào tới báo danh, các lão sư sẽ dựa vào tình huống mà quyết định thành tích.

    Điểm danh xong, lão sư liền tuyên bố xuất phát, sau đó cả người đã không thấy tăm hơi. Tất cả lão sư đều âm thầm hành sự, quan sát các đệ tử, nếu như các đệ tử gặp phải tình huống nguy hiểm là có thể lộ diện cứu giúp, đương nhiên loại chuyện này rất ít khi xảy ra.

    Các đệ tử ồn ào nhao nhao ra khỏi cửa thành, một nhóm ba người Bạch Phong Hoa cũng ra khỏi cửa thành.

    “Tỷ, có cần đệ cầm đồ giùm không?” Bạch Tử Mặc nhìn hành lý trên lưng Bạch Phong Hoa, ân cần hỏi. Mấy thứ này ít nhất cũng hai mươi cân, không ít nữ học sinh đều nhờ những nam sinh mang giùm.

    “Không cần. Ta cần sẽ gọi đệ.” Bạch Phong Hoa mỉm cười nói, mấy đống đồ này cũng không đến mức khiến nàng gục xuống. Đưa mắt nhìn lại, không ít nam sinh đã cầm đồ thay cho những nữ sinh mình thân thiết. Cái này tuy nói là dã ngoại, kì thực là hoạt động rèn luyện, không cho phép người nào mang theo tùy tùng, tất cả đều phải dựa vào bản thân.

    Đi ở trên đường, việc khiến Bạch Phong Hoa có chút kinh ngạc chính là Nam Hoa Vương cũng đến tham gia hoạt động dã ngoại lần này. Mà Triêu Dương Công Chúa cũng đến! Ngoại thương của Triêu Dương Công Chúa đã khỏi hẳn, mặt của nàng lại khôi phục bộ dáng như hoa như ngọc như xưa. Xem ra dược trị thương của hoàng thất thật sự là không tầm thường.

    Triêu Dương Công Chúa tựa hồ nhận thấy có người nhìn nàng, ngẩng đầu lên nhìn vào ánh mắt Bạch Phong Hoa. Trong nháy mắt, ánh mắt Triêu Dương Công Chúa liền trở nên âm trầm sắc bén gắt gao trơ mắt nhìn Bạch Phong Hoa, ánh mắt hận không thể đem Bạch Phong Hoa bầm thây vạn đoạn. Nguyên nhân rất đơn giản, nếu không phải Bạch Phong Hoa, nàng sẽ không đi tới khu rừng cây nhỏ, cũng sẽ không bị người ta đánh như vậy. Triêu Dương Công Chúa cho tới bây giờ cũng chưa từng hoài nghi Bạch Phong Hoa là người ra tay đánh nàng, bởi vì trong thâm tâm, nàng cho rằng Bạch Phong Hoa cả đời cũng không có khả năng có thực lực như vậy. Nhưng là, tất cả oán hận của nàng lại trút toàn bộ trên người Bạch Phong Hoa, nếu có cơ hội sẽ hung hăng phát tiết oán khí này.

    Bạch Phong Hoa lại nhàn nhạt quay đầu đi, không nhìn Triêu Dương Công Chúa nữa. Chuyện Triêu Dương Công Chúa bị đánh lén không có bất luận kẻ nào nhắc tới, xem ra hoàng thất là vì quan tâm mặt mũi của nàng mà lén bí mật điều tra rồi. Như vậy cũng thật tốt, tư tưởng tà ác của Bạch Phong Hoa nổi lên, đã như vầy, có phải hay không có thể suy nghĩ đến chuyện đánh lén thêm mấy lần nữa?

    Dư quang khóe mắt Nam Hoa Vương liếc về phía Bạch Phong Hoa, hiện ra một tia khó hiểu liền lập tức biến mất. Rất nhanh, rất nhanh nữa thôi sẽ có thể biết được lai lịch của Bạch Phong Hoa rồi.

    Nhưng là, chuyện này thật sự có thể thuận lợi như thế sao?
     
  9. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 28
    Gần Mực Thì Đen

    Mấy trăm đệ tử chậm rãi xuất phát, lúc bắt đầu thì tụ lại ở một đống, sau lại có người đi ở phía sau, có người xông lên phía trước, chênh lệch thể lực dần dần thể hiện ra ngoài.

    Đi một buổi sáng, một hàng ba người Bạch Phong Hoa dừng lại ăn cơm trưa, cách đó không xa là vài người Nam Hoa Vương cùng Triêu Dương công chúa.Triêu Dương công chúa ngồi ở bên cạnh Nam Hoa Vương, vẫn ân cần hỏi Nam Hoa Vương muốn uống cái này hay không, có muốn ăn cái kia hay không, Nam Hoa Vương cũng đều lạnh nhạt cự tuyệt, chỉ ăn những gì mình mang đến.

    Khóe mắt Bạch Tử Mặc phiêu phiêu sang bên kia, lại phiêu phiêu nhìn Đồng Hòa Vương, ánh mắt tràn đầy khinh bỉ.

    “Này, huynh nhìn ta vậy là có ý tứ gì?” Đồng Hòa Vương thấy ánh mắt khinh bỉ của Bạch Tử Mặc, không bình tĩnh hỏi.

    “Không có ý tứ gì, chỉ là xem huynh như thế nào thôi.” Bạch Tử Mặc thấp giọng hừ lạnh .

    “Nàng là nàng, ta là ta, chúng ta cũng không phải cùng một mẹ sinh ra.” Đồng Hòa Vương nhìn ánh mắt khinh bỉ của Bạch Tử Mặc thật sự là cảm thấy oan uổng muốn chết. Triêu Dương công chúa tính tình tùy hứng điêu ngoa, tâm địa cũng rất là độc ác, nhưng là cái này cùng mình thì có quan hệ gì tới mình chứ?

    “Ai bảo các ngươi cùng một cha sinh ra.” Bạch Tử Mặc liếc mắt một cái nhìn Đồng Hòa Vương, nói thầm.

    Đồng Hòa Vương cứng người khóc không ra nước mắt. Từ khi Bạch Tử Mặc cùng Bạch Phong Hoa quan hệ tốt lên, Bạch Tử Mặc bênh vực Bạch Phong Hoa đến mức quá đáng, bênh vực đến múc không phân rõ phải trái trắng đen. Triêu Dương công chúa làm khó dễ Bạch Phong Hoa, cùng mình có quan hệ gì? Hơn nữa, mình còn giúp nàng giải vây còn gì. Vì sao lại đem lỗi của muội muội đổ lên đầu mình chứ? Thật sự là oan uổng gần chết mà.

    Bạch Phong Hoa cười tủm tỉm nhìn hai người đang đấu võ mồm, nàng đã nhìn ra, đôi bạn này, Đồng Hòa Vương luôn là người bị đệ đệ của mình ăn hiếp thường xuyên.

    Ăn xong, mọi người nghỉ ngơi một chút lại xuất phát, với tốc độ này, buổi chiều sẽ ra tới bìa rừng thôi. Mà đoàn người Nam Hoa Vương cũng không nhanh không chậm theo ở phía sau, thủy chung cùng đoàn người của Bạch Phong Hoa vẫn duy trì khoảng cách nhất định.

    Núi Lâm Sơn, xuân ý dạt dào(sắc xuân tràn ngập), không khí tươi mát, nơi nơi xanh biếc một mảnh, thoạt nhìn khiến cho người ta vui vẻ thoải mái.Một hàng ba người Bạch Phong Hoa vào trong núi, đoàn người Nam Hoa Vương cũng không có lập tức theo đuôi. Cứ như vậy, ba người Bạch Phong Hoa dần dần biến mất ở trong núi rừng.

    “Tỷ, tỷ, tỷ cần dược gì?” Bạch Tử Mặc đi lên nhỏ giọng hỏi.

    “A, hai người cần dược làm cái gì? Dược ở nơi này bán không được bao nhiêu tiền đâu” Đồng Hòa Vương vừa nghe xong, nghi hoặc xen mồm vào hỏi.

    “Ai cần huynh lo!” Bạch Tử Mặc liếc mắt một cái nhìn Đồng Hòa Vương.

    Đồng Hòa Vương ngượng ngùng sờ sờ cái mũi của mình “Ta chỉ là hỏi một chút thôi mà.”

    “Cho huynh.” Bạch Tử Mặc bỗng nhiên từ trong lòng lấy ra hai bình sứ, sau đó đổ ra năm viên đan dược, lập tức nhét vào trong tay Đồng Hòa Vương.

    “Đây là cái gì?” Đồng Hòa Vương nhìn thứ trong tay, giây tiếp theo liền kêu to lên, “Tử Mặc, đây là, đây là…? Huynh làm sao có nhiều như vậy?”

    “Làm đồ ăn trên đường cũng không có vấn đề gì, ta còn còn nhiều mà.” Bạch Tử Mặc đắc ý dào dạt nói, “Đừng nói ta có lợi thì không cho huynh nữa nhé.”
    “A a, huynh có biết mấy viên dược này có thể bán bao nhiêu tiền không? Huynh không nên… ?” Đồng Hòa Vương kinh ngạc nhìn đan dược trong tay mà hô to gọi nhỏ. Còn dám bảo làm đồ ăn trên đường? Nghe hắn nói thật mát tai, có biết hay không, một viên đan dược chính là tiền mấy tháng sinh hoạt của một gia đình bình thường rồi.

    “Tỷ của ta luyện, giữ bí mật nha, nếu không ta sẽ đem bí mật của huynh tung ra ngoài .” Bạch Tử Mặc nhe răng cười hắc hắc nói. Tuy rằng hắn bình thường hay khi dễ Đồng Hòa Vương, nhưng bản tính Đồng Hòa Vương hắn là người hiểu nhất. Bí mật này nếu nói cho Đồng Hòa Vương cũng không có gì.

    Đồng Hòa Vương há to miệng ba, quay đầu ngờ nghệch nhìn vẻ mặt Bạch Phong Hoa không cho là đúng kia. Bạch Phong Hoa luyện sao? Là Bạch Phong Hoa luyện? Làm sao có thể? Bạch Phong Hoa không phải vẫn là phế vật trong phế vật sao? Nàng, nàng cư nhiên biết luyện dược? Bạch Phong Hoa quả thật thay đổi rồi, hơn nữa tựa hồ là thay đổi đến nghiêng trời lệch đất! Đây là có chuyện gì?

    “Sao, bí mật gì? Nói mau.” Bạch Phong Hoa vừa nghe Bạch Tử Mặc nói như vậy, liền nổi lên hứng thú. Đối với Bạch Tử Mặc nói cho Đồng Hòa Vương chuyện mình luyện dược, Bạch Phong Hoa cũng tuyệt không để ý. Bởi vì nàng tin tưởng Bạch Tử Mặc có chừng mực của mình.

    “Chính là lần đó, hắn trèo tường… Ô… A… Hồn …. đạm…” Bạch Tử Mặc vui vẻ ra mặt đang chuẩn bị nói ra, miệng đã bị Đồng Hòa Vương gắt gao bịt lại, giãy giụa liên hồi.

    “Không có gì, không có gì.” Đồng Hòa Vương gắt gao che miệng Bạch Tử Mặc, nhìn Bạch Phong Hoa cười ngây ngô , “Vậy, vậy, Bạch tỷ tỷ, về sau muốn dược liệu gì thì cứ nói, chỉ cần ta tìm được ta sẽ lập tức tìm cho ngài a. Về sau, ta sẽ làm tùy tùng cho ngài, tùy ngài sai sử.” Đồng Hòa Vương phía tươi cười, nhanh chóng lảng sang chuyện khác, nụ cười ngây ngô vừa rồi đã biến thành nụ cười nịnh nọt.

    “Ô, đúng là không có triển vọng!” Bạch Tử Mặc giãy dụa, tức giận đạp chân Đồng Hòa Vương, “Huynh đúng là không có triển vọng gì cả ! Cũng không biết xấu hổ nữa!”

    “Ta không biết xấu hổ, nếu huynh ngượng, tất cả đan dược đều cho ta đi.” Đồng Hòa Vương dứt lời liền giựt bình sứ của Bạch Tử Mặc .

    “Muốn chết hả!” Bạch Tử Mặc quay đầu đánh Đồng Hòa Vương.

    Bạch Phong Hoa nhìn hai người đùa giỡn, trên mặt lộ ra nét tươi cười. Cái gọi là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, tính cách Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương thật ra đều như nhau. Nhưng, cảm giác ở bên hai người này, thực tốt lắm, thực ấm áp. Đồng Hòa Vương cũng dần dần ở trước mặt Bạch Phong Hoa lộ ra tâm tình thật lòng của hắn. Sau này, Đông Mộc quốc sẽ có một vị chiến thần lạnh lùng, hắn đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi khí thế của hắn, bao năm qua đi vẫn kiên trì bảo vệ Đông Mộc quốc. Nghe đồn, hắn vĩnh viễn giữ một bộ lạnh như băng, không bao giờ thấy vẻ tươi cười. Nhưng mà, chỉ khi ở trước mặt hai người, hắn sẽ lộ ra nụ cười chân thành, một là Bạch Tử Mặc, hai là Bạch Phong Hoa. Nhưng đây là chuyện sẽ kể sau.

    Ba người tiếp tục hướng bên trong mà đi, mà Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương vừa đi vừa đùa giỡn, Đồng Hòa Vương còn tranh thủ trốn sau lưng Bạch Phong Hoa, sau đó đương nhiên là bị Bạch Tử Mặc khinh bỉ liếc mắt. Ngay tại lúc hai người vui cười đùa giỡn, Bạch Phong Hoa bỗng nhiên hơi hơi nhíu mi, ánh mắt liền chuyển.

    Có người đang ở tiếp cận, tu vi tựa hồ không thấp…

    Hơn nữa, không chỉ có một người.

    Tuy rằng người tới là cao thủ, nhưng cũng không cố tình chê giấu hơi thở. Không giống như là đang ẩn núp ở chuẩn bị đánh lén … Động tĩnh rất lớn, thanh âm sàn sạt khiến cho Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương cũng cảnh giác, hai người dừng đùa giỡn, sắc mặt ngưng trọng, tay đạt ở chuôi kiếm, đề phòng chú ý chung quanh.

    “Có người, là cao thủ.” Đồng Hòa Vương thấp giọng phun ra một câu.

    “Vô nghĩa! Là ba người.” Bạch Tử Mặc sắc mặt ngưng trọng, “Không giống như là đệ tử của học viện chúng ta . Các đệ tử đều chạy ở phía trước rồi mà.”

    Bạch Phong Hoa trầm mặc, nàng đang suy nghĩ. Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương phản ứng như vậy là chuyện bình thường. Thế giới này, rất nhiều người luyện võ thích đi ngoa du sơn thủy, cũng có không ít người luyện võ bị người ta dụ đi vào con đường hắc đạo. Ở quá khứ khi học viện tổ chức đi dã ngoại, cũng có đệ tử bị cường đạo đánh lén như vậy. Bởi vì các đệ tử đi dã ngoại đại đa số đều là những nhà có tiền có thế. Chỉ cần không nguy hiểm tới sinh mệnh, lão sư sẽ không hiện thân mà nghĩ cách cứu viện. Đối với các lão sư mà nói, đối mặt với cường đạo, cũng là một loại khảo nghiệm cùng thực hành.

    Chẳng lẽ hôm nay bọn họ cũng gặp cường đạo sao?
     
  10. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 29
    Lại Thấy "Nam Nhân Qua Đường" (Canh 2)

    Thanh âm sàn sạt thanh không ngừng vang lên, ba hắc y nam tử xuất hiện ở trước mặt ba người Bạch Phong Hoa, bảo kiếm trong tay ba người lóe hàn quang, trên mặt là một chiếc khăn màu đen che mặt, chỉ lộ ra đôi mắt. Ánh mắt như hổ rình mồi nhìn ba người Bạch Phong Hoa .

    “Cường đạo?” Đồng Hòa Vương nhíu mày đoán.

    “Cường cái rắm, huynh có gặp cường đạo nào mặc quần áo tốt như vậy chưa? quần áo trên người bọn họ đều thuộc hàng tốt nhất. Cường đạo sẽ mặc loại quần áo này đi ra đường sao?” Bạch Tử Mặc tức giận lập tức mắng Đồng Hòa Vương một phen.

    Bạch Phong Hoa vừa nghe, trong lòng cũng vừa động, không nghĩ tới Bạch Tử Mặc tại thời khắc này cư nhiên còn có thể bình tĩnh quan sát như vậy.

    “A đúng, đúng!” Đồng Hòa Vương đánh giá ba hắc y nhân đối diện, híp mắt lại, bỗng nhiên nói, “Quần áo của những người này, sao lại giống như…”

    “Lên!” Đối phương thấy Đồng Hòa Vương sắp nói toạc ra huyền cơ, sợ sẽ không hoàn thành nhiệm vụ của chủ tử, quát một tiếng liền huy kiếm vọt đi lên.

    “Ta tin huynh! Đến rồi kia!” Bạch Tử Mặc ngao ngao kêu to, huơ kiếm ngăn cản, lắc mình một cái liền ngăn ở trước mặt Bạch Phong Hoa, kêu to, “An Thiếu Minh, huynh đứng cho vững, che cho chúng ta đi!”

    “Ta tin ai đây, huynh có phải là người hay không? Bảo ta thay huynh đánh là sao!” Đồng Hòa Vương cũng oa oa kêu to, mặc dù là đang nháo, nhưng động tác trên tay lại rất nghiêm túc, trong nháy mắt phát ra chiến khí màu trắng, đem công kích trước mắt đón đỡ.

    Giờ phút này, đầu óc Bạch Phong Hoa lại nhanh chóng suy nghĩ, một ý niệm trong đầu đã muốn như ẩn như hiện. Những người này, tựa như Tử Mặc nói, tuyệt đối không phải cường đạo, vì họ không có thừa dịp Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương nói chuyện vừa rồi mà đánh lén, hơn nữa, công kích hiện tại với Đồng Hòa Vương cùng Tử Mặc tựa hồ cũng chứng tỏ họ đang bảo trì lực lượng.

    Thử sao?

    Muốn thử ai?

    Bạch Phong Hoa trong lòng cả kinh, là muốn thử mình sao!

    Là ai? Là ai muốn thử mình? Chuyện của Triêu Dương công chúa khiến cho ai hoài nghi hay là chuyện khác khiến cho người hoài nghi? Trong đầu Bạch Phong Hoa nhanh chóng hiện lên ý niệm này, nhưng lại thủy chung không có đáp án.

    Ba hắc y nhân này, chiến khí tựa hồ đều không thua kém lục cấp, tuy rằng gắt gao ngăn chặn Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương, nhưng không có ra sát chiêu. Mà là từng bước ép sát, đem đối tượng công kích dời về phía mình, mà mỗi khi lùi về phía sau, Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương sẽ lấy hết sức ngăn trở. Chiến khí của Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương đều ở cấp năm cao nhất, kém một ít nữa là đến cấp sáu. Mà đối phương vẫn không có hạ sát thủ, mà vẫn thủ hạ lưu tình. Vẫn giằng co mãi, đối phương tựa hồ cũng thực nóng vội.

    “Các ngươi là do ai phái tới! Lớn mật! Cư nhiên dám ám sát bổn vương, các ngươi là ám vệ của ai? !” Đồng Hòa Vương đã đoán ra thân phận ba hắc y nhân trước mắt, lớn tiếng quát.

    Nghe Đồng Hòa Vương nói như vậy, làm cho ba hắc y nhân lại càng nóng vội hơn. Mà trong lòng bọn họ càng hối hận, không thể tưởng được cư nhiên quần áo trên người bọn hắn khiến cho đối phương đoán ra thân phận bọn họ. Về sau làm sao mình phục mệnh chủ tử đi làm việc được nữa? Khi trở về, chuyện thứ nhất muốn đề nghị với chủ tử, là quần áo của bọn họ về sau không thể dùng loại vải chuyên dụng của cung đình!

    Ba hắc y nhân trao đổi ánh mắt cho nhau, cư nhiên đồng thời bay lên trời, kiếm chiêu biến ảo ở không trung, nổi lên kiếm hoa sắc bén, chiến khí màu trắng sáng lạn chói mắt, mũi kiếm hướng thẳng Bạch Phong Hoa!
    Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương biến sắc, kiếm chiêu này thực lực của bọn họ hiện tại không thể ngăn cản được! Bạch Tử Mặc không hề nghĩ ngợi, trực tiếp chắn ở trước mặt Bạch Phong Hoa, chuẩn bị vì nàng đỡ lấy một kiếm, mà Đồng Hòa Vương cũng muốn vì Bạch Tử Mặc đỡ một kích này.

    Bạch Phong Hoa cũng là dị thường bình tĩnh, vẻ mặt bình tĩnh đột nhiên kéo Bạch Tử Mặc về phía sau, rút ra bảo kiếm của mình bên hông, chuẩn bị đón nhận.

    Nhưng mà ngay tại lúc điện quang sáng lên dị thường, dị biến lại nổi lên!

    Ba hắc y nhân bỗng nhiên hai mắt trợn lên, giây tiếp theo cương (dạng như đứng yên) ở giữa không trung, sau đó như hoa lê rơi rụng, “Phốc phốc phốc” trực tiếp rớt xuống đất, tiếp theo là nằm yên bất động .

    “Hả?” Đồng Hòa Vương kinh ngạc nhìn ba hắc y nhân nằm trên mặt đất bất động, trong lòng tràn ngập nghi hoặc cùng khó hiểu. Đây là kiếm chiêu gì đây? Nằm Thức?

    Bạch Tử Mặc cũng vội vàng kéo Bạch Phong Hoa qua, sau đó nhìn ba hắc y nhân bất động, há to miệng, ba người kia làm cái gì vậy?

    Vẻ mặt Bạch Phong Hoa cũng ngưng trọng, nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn về phía trước cách đó không xa, khẽ chu môi, cúi đầu chậm rãi nói “Đa tạ cứu giúp.”

    Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương thế này mới cảnh giác, hai người lập tức ngẩng đầu, liền thấy ở cách đó không xa phía trước bọn họ, một nam nhân đang đứng, một nam nhân áo trắng siêu cấp đẹp trai! Là nam nhân này ra tay cứu bọn họ?

    Bạch Tử Mặc nhìn tuyệt đại nam tử trước mắt, khóe miệng run rẩy, trong lòng khó chịu, cho dù bị người này cứu hắn cũng không thích! Trong thiên hạ làm sao có thể có nam nhân còn đẹp hơn mình. Đẹp còn chưa tính, bộ áo trắng phiêu diêu theo gió, trên gương mặt biểu tình lãnh khốc, bên hông là một cây sáo xanh biếc, lông mày mang theo khí phách thản nhiên cùng tự tin, cả người đều tản mát ra một loại ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng là sao đây? Hơi quá đáng rồi nha!

    Đồng Hòa Vương thu hồi bảo kiếm, cũng chắp tay nói lời cảm tạ “Tại hạ là Đồng Hòa Vương của Đông Mộc quốc, đa tạ vị hiệp sĩ này đã ra tay cứu giúp, xin hỏi tôn tính đại danh của hiệp sĩ, thuận tiện cho tại hạ đáp tạ.”

    Vẻ mặt nam tử áo trắng trong trẻo nhưng lạnh lùng, thản nhiên nhìn thoáng qua bên này, còn chưa kịp nói chuyện, phía sau lại có động tĩnh vang lên. Một trận gió thổi qua, lại trong nháy mắt, sau lưng nam tử áo trắng đã đứng bốn nam tử khí thế bất phàm Bốn gã nam tử đều mặc một thân trang phục lục nhạt, đai lưng tơ vàng bên hông thêu một loại hoa văn giống nhau, bên hông bọn họ đều đeo một thanh bảo kiếm bất phàm. Bốn người không thèm chớp mắt nhìn sang bên này, giống như đoàn người của Bạch Phong Hoa không tồn tại.

    “Công tử, không tìm được tung tích nó .” Lục y nam tử cầm đầu bẩm báo .

    “Tiếp tục tìm.” Nam tử áo trắng nhẹ nhàng mở miệng, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    “Dạ!” Bốn người cùng lĩnh mệnh, một trận gió thôi qua, lại biến mất không thấy tung tích.

    “Không cần khách khí.” Nam tử áo trắng thế này mới quay đầu, nhìn Bạch Phong Hoa khẽ gật đầu nói ra một câu, không đợi đoàn người Bạch Phong Hoa nói gì, đã biến mất không thấy hình bóng.

    Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương hai mặt nhìn nhau, trong mắt hai người tràn ngập kinh nghi. Nam nhân này, cùng bốn nam tử tùy tùng kia, rốt cuộc là loại người nào? Thực lực cư nhiên có thể cường đại đến mức này! Tuyệt đối bằng một cao thủ siêu việt của Đông Mộc quốc ! Bọn họ rốt cuộc là ai? Đến Đông Mộc quốc làm gì?

    Bạch Phong Hoa nhìn phía trước, ánh mắt mang chút sương mù. Nam tử áo trắng này, chính là “nam nhân qua đường” ngày ấy ở rừng cây nhỏ sau học viện gặp được. Những người đó gọi hắn là công tử, hắn rốt cuộc là ai? Vì sao lại xuất hiện ở trong này? Vì sao phải cứu mình?​
     
  11. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 30
    Đẹp Thì Giỏi Sao?

    Đồng Hòa Vương thu hồi bảo kiếm, tiến lên đá đá ba hắc y nhân nằm trên mặt đất không nhúc nhích , hừ lạnh nói “Đây là ám vệ hoàng thất! Kiểu quần áo này, là chuyên dụng dành cho ám vệ.”

    “Tại sao lại muốn giết huynh?” Bạch Tử Mặc ngồi xổm xuống, nhìn nhìn người kia, “Mấy người này còn chưa có chết. Không biết nam nhân kia là ai, tưởng đánh ngất xỉu ba người này là giỏi sao? Tưởng đẹp thì giỏi sao?”

    “Đúng đó, ta hỏi hắn, hắn cư nhiên cũng không xem ta ra gì, thật tức chết! Tưởng đẹp thì giỏi sao!” Lời nói của Bạch Tử Mặc nhắc nhở Đồng Hòa Vương, Đồng Hòa Vương càng nghĩ càng giận, lần đầu tiên bị người ta coi rẻ như vậy, tức giận dùng sức đá đá hắc y nhân. Hai người tức giận xả lửa một hồi, mói nới vào đề tài chính.

    “Ám sát sao? Ta lại cảm thấy không giống, nếu họ muốn ám sát hẳn là đã sớm đắc thủ rổi.” Bạch Tử Mặc ngồi trên mặt đất vuốt cằm suy tư, “Ta như thế nào cũng cảm thấy bọn họ có mục đích khác, còn muốn công kích tỷ của ta.”

    Đồng Hòa Vương quay đầu nhìn Bạch Phong Hoa, nhíu mày lẩm bẩm “Vậy thật kỳ quái , chẳng lẽ chuyện Bạch tỷ tỷ luyện dược bị người nào biết? Không có khả năng! Nếu biết sẽ không tới ám sát, mà là nâng đại kiệu tới đón tiếp .”

    “Không cần đoán nữa, là tới thử ta đó.” Bạch Phong Hoa trầm giọng ngắt lời hai người.

    “Thử tỷ tỷ?” Bạch Tử Mặc nhíu mày, mặt nhăn thành một mảnh, cũng không rõ hỏi, “Vì sao muốn thử tỷ a? Là ai muốn thử tỷ?” Đồng Hòa Vương cũng hoàn toàn khó hiểu.

    Bạch Phong Hoa hơi hơi quay đầu, thấp giọng nói “Người thử ta, lập tức sẽ xuất hiện , các ngươi không cần để lộ ra. Sau đó sẽ biết kết quả thôi.”

    Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương ngẩng đầu nhìn về phía sau, một loạt âm thanh sàn sạt vang lên, xuất hiện ở trước mắt bọn họ rõ ràng là đoàn người của Nam Hoa Vương . Đáy mắt Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương đều hiện lên một tia ngạc nhiên, nhưng lại khôi phục lại thái độ bình thường rất mau .

    “Tam đệ, phát sinh chuyện gì thế?” Nam Hoa Vương nhìn ba hắc y nhân bất động trên mặt đất, sắc mặt lại không có biến hóa gì, lạnh lùng hỏi, thái độ đạm mạc bình tĩnh như thường.

    “Không có gì. Mấy tên cường đạo này muốn đánh nhau với chúng ta, nhị ca huynh tới thật đúng lúc, giao cho huynh.” Thân là người hoàng thất, Đồng Hòa Vương biết chuyện gì nên xử lý như thế nào, thản nhiên bỏ lại những lời này liền quay đầu nói với Bạch Tử Mặc cùng Bạch Phong Hoa, “Đi thôi, chúng ta tiếp tục chạy đi.”

    Bạch Tử Mặc đứng lên, Bạch Phong Hoa gật gật đầu, nàng đối với lí do thoái thác của Đồng Hòa Vương phi thường vừa lòng.

    “Bạch Phong Hoa, ngươi…” Ngay tại lúc Bạch Phong Hoa chuẩn bị rời đi, thanh âm Nam Hoa Vương ở phía sau vang lên.

    “Vương gia còn có việc gì?” Bạch Phong Hoa không quay đầu, thản nhiên hỏi. Tại lúc dã ngoại, cũng không cần dùng lễ nghi cung đình, giờ phút này thân phận bọn họ đều là đệ tử học viện Đông Mộc, không cần phải chú ý những lễ nghi phiền phức kia mà đi hành lễ. Đây đã là quy định thành văn của học viện, cho nên khi thấy Nam Hoa Vương cùng Triêu Dương công chúa xuất hiện, Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc cũng không có lên tiếng chào hỏi.

    “Ngươi, không có việc gì?” Nam Hoa Vương hỏi, ý tứ đương nhiên không phải là quan tâm Bạch Phong Hoa, mà là nghi hoặc kết quả thử vừa rồi. Ba ám vệ kia, là do Bạch Phong Hoa đánh sao?

    “Ta đương nhiên không có việc gì, vương gia hy vọng ta có việc sao?” Bạch Phong Hoa hơi hơi quay đầu, cười nhẹ nói, “Vừa rồi có vị công tử đi ngang qua, đã cứu chúng ta.” Bạch Phong Hoa vừa dứt lời liền không hề cùng Nam Hoa Vương vô nghĩa nữa, đi thẳng về phía trước, Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương chạy nhanh ở phía sau, cũng rời đi.

    Nam Hoa Vương nhìn bóng dáng Bạch Phong Hoa, thật lâu không thu hồi ánh mắt. Trong lòng hắn giờ phút này phức tạp vạn phần, tại sao vẫn không thử được Bạch Phong Hoa đến. Vừa rồi nơi này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
    Mà hành động của Nam Hoa Vương ở trong mắt Triêu Dương công chúa lại là một hương vị khác. Nam Hoa Vương ở căn tin học viện bênh vực cho Bạch Phong Hoa, hiện tại lại quan tâm nàng có chuyện gì hay không, còn nhìn theo bóng nàng rời đi! Chuyện này là sao? Triêu Dương nhìn một màn này, càng nghĩ càng giận. Cũng không rõ nhị ca mình sùng bái nhất rốt cuộc xảy ra chuyện gì, trước kia hắn cũng không thèm nhìn người kia một cái, hiện tại tại sao thường hay tiếp xúc với nàng như vậy?

    Nghĩ đến đây, Triêu Dương công chúa nhịn không được ngồi xổm xuống kiểm tra thương thế của ba ám vệ , nói với Nam Hoa Vương “Nhị ca, huynh làm sao lại quan tâm Bạch Phong Hoa xấu xí kia như vậy?”

    “Nàng không xấu, chỉ là làn da hơi đen mà thôi.” Nam Hoa Vương thản nhiên nói một câu, nói xong câu này, hắn mới có chút kinh hãi. Minh, đây là đang bênh vực Bạch Phong Hoa sao?

    “Nhị ca!” Triêu Dương công chúa vừa nghe xong, quả thực tựa như meo hoang bị túm đuôi, lập tức gầm lên, “Nhị ca, nàng là một nữ nhân xấu xí, mấy ngày này huynh rốt cuộc làm sao vậy? Vì sao luôn bênh vực nữ nhân xấu xí kia? Huynh trước kia căn bản sẽ không thèm liếc nhìn nàng một cái. Huynh rốt cuộc là làm sao vậy?”

    Nam Hoa Vương không để ý đến Triêu Dương công chúa, mà là kiểm tra thương thế của ba ám vệ, chỉ là bị đánh ngất xỉu, không có ngoại thương, cũng không có nội thương. Xem ra thực lực của người làm cho bọn họ ngất xỉu đã không lường được nữa rồi. Nói như vậy, Bạch Phong Hoa quả thật là được người khác cứu. Người kia là ai? Cư nhiên có thực lực đáng sợ như vậy.

    “Nhị ca, huynh có đang nghe ta nói chuyện hay không? Huynh rốt cuộc là làm sao vậy ? Vì sao luôn bênh vực Bạch Phong Hoa, vì nữ nhân xấu xí kia mà nói chuyện a?” Triêu Dương công chúa thấy Nam Hoa Vương không để ý đến nàng, thở phì phì vọt tới trước mặt Nam Hoa Vương nháo loạn.

    Nam Hoa Vương chậm rãi đứng lên, lạnh lùng nhìn thoáng qua Triêu Dương công chúa, không nói gì, cái liếc mắt lạnh như băng này khiến cho Triêu Dương công chúa lập tức câm như hến. Triêu Dương công chúa nhìn ánh mắt lạnh như băng của Nam Hoa Vương , theo bản năng lui hai bước ra sau, run run nói “Nhị ca, ta, ta không nói nữa.”

    Nam Hoa Vương dời ánh mắt, xoay người nhìn vài người phía sau, nói “Các ngươi chiếu cố thật tốt Triêu Dương công chúa, chờ vài người này tỉnh thì bảo họ tự trở về.”

    “Dạ!” Vài đệ tử phía sau gật đầu trịnh trọng. Bọn họ tuy rằng là đệ tử của học viện , nhưng cũng là thuộc hạ của Nam Hoa Vương .

    “Nhị ca, huynh muốn đi đâu?” Triêu Dương công chúa vừa nghe Nam Hoa Vương phân phó như vậy, vội vàng hỏi.

    Nam Hoa Vương lại không để ý đến Triêu Dương công chúa, mũi chân điểm một cái, trong nháy mắt, dưới chân phát ra chiến khí màu trắng , nhanh chóng biến mất trong mắt mọi người.

    “Nhị ca, nhị ca! Đợi ta với!” Triêu Dương công chúa chạy nhanh tới, nhưng cấp bậc của nàng làm sao có thể đuổi được.

    “Công chúa, thỉnh cẩn thận.” Một đệ tử phía sau đuổi theo, vươn tay ngăn ở phía trước Triêu Dương công chúa. Tuy rằng mặt ngoài là khuyên giải an ủi, nhưng mà khẩu khí cũng kính sợ như vậy, động tác liền lại ngăn trở nàng .

    “Ngươi cút ngay cho ta!” Triêu Dương công chúa giơ tay ra chuẩn bị hung hăng cho đệ tử này một bạt tai.

    Nhưng mà tay vừa giơ ra giữa không trung đã bị đệ tử này bắt lấy, thanh âm lạnh như băng cũng theo đó mà rơi vào lỗ tai Triêu Dương công chúa “Công chúa, Vương gia gia bảo chúng ta hảo hảo chiếu cố người, thỉnh người không cần khiến chúng ta có thêm phiền toái.”

    Triêu Dương công chúa nhìn ánh mắt lạnh như băng kia, trong lòng run lên, tiếp theo, mạnh mẽ rút về cánh tay phẫn nộ quát “Làm càn!” Dứt lời, cũng không dám nói câu nào hay động tác khác nữa. Nàng rõ ràng tính cách của Nam Hoa Vương, cũng rõ ràng những người này tuy gọi là đệ tử của học viện, kỳ thật lại là trung thần của Nam Hoa Vương. Trừ bỏ Nam Hoa Vương , bọn họ ai cũng không nghe lời. Nếu cùng bọn họ dây dưa, ngược lại càng khiến tình hình tệ hơn.

    Nam Hoa Vương cứ một mình đuổi theo hướng bóng dáng Bạch Phong Hoa biến mất, không thử được Bạch Phong Hoa hắn không cam tâm. Hơn nữa, trên người Bạch Phong Hoa rốt cuộc có bao nhiêu bí mật hắn không biết, hắn hiện tại, phi thường muốn biết.
     
  12. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 31
    Nam Hoa Vương Rối Rắm

    Đoàn người Bạch Phong Hoa đi ở phía trước, Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương trên đường đi đều nghi hoặc không thôi.

    “Tỷ, ý của tỷ là Nam Hoa Vương thử tỷ sao? Hắn vì sao phải làm như vậy a?”

    “Đúng vậy, không có lý nào đâu.” Đồng Hòa Vương cũng nghi hoặc vạn phần.

    Bạch Phong Hoa vừa định mở miệng nói, bỗng nhiên ánh mắt trầm xuống, nhìn Bạch Tử Mặc liếc mắt một cái. Bạch Tử Mặc ngẩn ra, hiểu được, lập tức chuyển đề tài.

    “Nói xem, Thiếu Minh, huynh đoán cái nam nhân cứu chúng ta là loại người nào?” Bạch Tử Mặc vuốt cằm, có chút khó chịu nói, “Cư nhiên có thể mạnh như vậy, lại còn lãnh khốc, mỹ mạo như vậy!”

    “Ta làm sao biết là loại người nào! Dù sao Đông Mộc quốc cũng không có người như vậy!” Đồng Hòa Vương bĩu môi, “Chỉ biết nam nhân lãnh khốc kia tuyệt đối không phải người tốt.” Đồng Hòa Vương cùng Bạch Tử Mặc đã ăn ý tới xuất thần nhập hóa, vừa thấy Bạch Tử Mặc nói sang chuyện khác, lập tức hiểu được có chuyện khác thường, đương nhiên bắt đầu phối hợp lại.

    “Đúng đó, đúng đó.” Bạch Tử Mặc gật đầu.

    Bạch Phong Hoa mỉm cười nghe hai người nói, thật buồn cười. Hai vị này, thật sự rất đáng yêu nha.

    “Nam Hoa Vương cùng Triêu Dương công chúa thật đúng là âm hồn không tan, thực phiền.” Bạch Tử Mặc cố ý đề cao thanh âm.

    “Huynh lại như vậy, đừng dùng loại này ánh mắt này nhìn ta! Dựa vào cái gì mà nói ta như vậy! Huynh còn nhìn, còn nhìn, ta sẽ móc mắt cho của huynh a!” Đồng Hòa Vương giận rồi, thật sự giận rồi!

    “Ta sẽ bẻ gãy chân chó của huynh!” Bạch Tử Mặc phản kích …

    Hai người cãi nhau ầm ĩ đi ở phía trước, mặt ngoài Bạch Phong Hoa chỉ nhìn hai người mà cười, kì thực là chú ý mật thiết đến động tĩnh phía sau cách đó không xa . Nam Hoa Vương thật đúng là dụng tâm, cư nhiên lại đi theo bọn họ.

    Ba người không coi ai ra gì tiếp tục đi ở phía trước, thẳng đến khi sắc trời dần tối lại mới chuẩn bị ăn ngủ. Tìm một cái động nhỏ, bắt đầu dọn dẹp trong động. Nơi này khô ráo, hơn nữa còn có một khối nham thạch lớn chắn gió ngoài cửa, đúng là một nơi ăn ngủ rất tốt.

    Bạch Phong Hoa bỏ xuống hành lý trên lưng, Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương liền giúp Bạch Phong Hoa dọn dẹp , dựng lều trại, trả đệm, để cho Bạch Phong Hoa ngồi xuống, đốt lửa trại, sau đó lấy ra lương khô cùng nước hầu hạ .

    Ở chỗ tối, Nam Hoa Vương nhìn một màn này, trong lòng kinh ngạc vô cùng. Hai người kia đổi tính rồi sao, vì sao lấy lòng Bạch Phong Hoa như thế? Chuyện này càng khiến Nam Hoa Vương khẳng định ý nghĩ của mình. Bạch Phong Hoa tuyệt đối không đơn giản, thực lực của nàng, hẳn là tương xứng với mình đi? Hoặc là so với mình còn cao hơn một ít? Nam Hoa Vương nghĩ đến chuyện này, mày hơi hơi nhíu lại, nếu là như thế , nhất cử nhất động của mình Bạch Phong Hoa hẳn là có thể phát hiện toàn bộ . Nghĩ đến đây, trong lòng Nam Hoa Vương dâng lên một cảm giác quái dị.

    Phải làm như thế nào mới có thể thử ra thực lực của Bạch Phong Hoa đây? Nàng vì sao phải ẩn dấu thực lực? Trong lòng Nam Hoa Vương khó hiểu .

    Ngay tại lúc trong lòng Nam Hoa Vương đang suy nghĩ phức tạp, phía sau truyền đến một thanh âm ồn ào, có người tới đây .

    Ba người Bạch Phong Hoa tự nhiên cũng nghe được động tĩnh này, thanh âm càng ngày càng gần, đến khi có người đẩy ra cây cối, lộ ra khuôn mặt, Bạch Phong Hoa lúc này mới thấy, người vừa tới đúng là huynh muội Lương Vi Ni, phía sau bọn họ còn đi theo vài đệ tử bình thường có quan hệ thân thiết.

    “Bạch Phong Hoa, là ngươi!” Gặp lại kẻ thù, máu nóng lại dồn lên. Lương Vi Ni kêu lên, trong giọng nói che giấu không được tia âm độc.

    “A, sao nào ? Muốn bị đánh hả?” Bạch Tử Mặc mắt lạnh nhìn nhóm người trước mắt này , mí mắt cũng không nâng, trêu tức nói.

    “Bạch Tử Mặc! Ngươi khinh người quá đáng! Đừng ỷ vào có Đồng Hòa Vương làm chỗ dựa thì ngươi muốn làm gì thì làm!” Lương Vi Ni tức giận cắn răng. Lương Vĩ Lâm đúng một bên trong lòng có chút kinh ngạc, Bạch Tử Mặc này, tuy rằng bọn họ trước kia cũng thường xuyên gây gỗ, nhưng không đến mức gặp mặt đã đánh người a, trước kia tốt xấu gì cũng phải châm chọc nhau vài câu, tức lắm mới động thủ. Hiện tại thì vừa thấy mặt liền khiêu khích rồi?

    “Ta nhớ rõ lần trước lúc ta đánh người Đồng Hòa Vương cũng không có ở đó a.” Bạch Tử Mặc tựa tiếu phi tiếu ( như cười như không ) nói ra một câu thiếu chút nữa làm cho hai huynh muội Lương gia tức hộc máu.

    “Ngươi, ngươi nhớ kỹ cho ta hôm nay ngươi đã nói gì!” Lương Vĩ Lâm tức giận nói với Bạch Tử Mặc một câu, sau đó nói khẽ với Lương Vi Ni, “Đi, về sau còn nhiều cơ hội mà.” Hiện tại động thủ thật sự không sáng suốt, không cần nói việc hắn không phải đối thủ của Bạch Tử Mặc , công thêm việc đối phương còn có Đồng Hòa Vương. Quan hệ của Đồng Hòa Vương cùng Bạch Tử Mặc luôn luôn tốt, nếu Đồng Hòa Vương động thủ, đồng bạn phía sau nhất định không có khả năng ra tay giúp hắn. Chỉ có thể chờ cơ hội Bạch Tử Mặc cùng Bạch Phong Hoa đi một mình, mọi người cùng tiến lên .

    “Hừ!” Lương Vi Ni oán hận nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Bạch Phong Hoa, không cam lòng cùng Lương Vĩ Lâm rời đi.

    Đoàn người Lương Vi Ni khi rời đi, Bạch Tử Mặc mới mở miệng “Hai tên ngu ngốc, “cơ hội còn nhiều mà”? Tức cười chết ta! Ý của hắn hẳn là cơ hội bị đánh còn nhiều đi.”
    “Ta sẽ ở giữa.” Đồng Hòa Vương ngồi ngay ngắn thầm thì “Một là ta là thành viên của hoàng thất, tham dự việc đánh nhau không phù hợp với thân phận cao quý của ta, hai là sẽ tổn hại tới khí chất tao nhã của ta, ba là phụ vương đã nói các ngươi đều là thần dân Đông Mộc, ta phải đối xử bình đẳng.”

    Bạch Tử Mặc giương khóe miệng, vươn tay làm bộ sẽ móc mắt Đồng Hòa Vương, Đồng Hòa Vương lại tiếp tục đúng lúc nói “Đương nhiên, huynh đệ gặp nạn là lúc ta sẽ áp dụng một cách để giúp đỡ—— che mặt xuất hiện.”

    “Cái này cũng còn tạm được.” Bạch Tử Mặc hừ hừ .

    “Tốt lắm, ăn xong thì ngủ đi.” Bạch Phong Hoa vươn vai, dư quang khóe mắt phiêu phiêu ở một gốc cây đại thụ xa xa. Chậc chậc, Nam Hoa Vương, tối nay ngươi liền ngủ ở trên cây đi. Gió lạnh, tư thế lại không thoải mái. Muốn theo dõi là phải trả giá đắt.

    Bạch Phong Hoa vừa nghĩ đến đây, trên cây đã có động tĩnh. Soạt một tiếng, Nam Hoa Vương từ trên trời nhảy xuống.

    “A! Nhị ca!” Đồng Hòa Vương giật mình đứng lên.

    “Vương gia?” Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc cũng là một bộ dáng giật mình.

    “Sao, ta muốn cùng các ngươi đi chung, không ngại chứ?” Vẻ mặt Nam Hoa Vương bình tĩnh, dường như không có việc gì xảy ra, thản nhiên nói.

    “A? Không ngại.” Ánh mắt Đồng Hòa Vương quái dị, hắn không nghĩ tới người theo dõi bọn họ cư nhiên là nhị ca của mình, bất quá Bạch Tử Mặc làm sao phát hiện Nam Hoa Vương ở phía sau? Rất quỷ dị đi. Chiến khí của Bạch Tử Mặc có thể cao hơn Nam Hoa Vương sao? Quá kỳ cục rồi!

    “Có thể.” Bạch Phong Hoa cũng lên tiếng. Nàng thấy bộ dáng Nam Hoa Vương bình tĩnh như vậy, trong lòng buồn cười, nhưng lại không biểu đạt đi ra. Chỉ có thể nhịn cười đến muốn bị nội thương.

    Bạch Tử Mặc tự nhiên không nói gì.

    Đêm đó, có người ngủ rất ngọt ngào, có người lại một đêm thức trắng.

    Người ngủ không được là Nam Hoa Vương .

    Sáng sớm hôm sau, mọi người rời giường, Bạch Phong Hoa thoải mái ngáp dài, đứng dậy, nhìn sang đôi mắt thâm quầng của Nam Hoa Vương.

    “Chào.” Nam Hoa Vương chuyển đôi mắt thâm nhìn Bạch Phong Hoa.

    “Chào.” Bạch Phong Hoa cười tủm tỉm trả lời. Gương mặt hiện tại của Nam Hoa Vương, Bạch Phong Hoa tuyệt không kinh ngạc, tối hôm qua Nam Hoa Vương ngủ không được a.

    “Ngủ có ngon giấc không?” Bạch Phong Hoa cười tủm tỉm, biết rõ còn cố hỏi.

    “À, coi như cũng ngon.” Sắc mặt Nam Hoa Vương có chút xấu hổ, thấp giọng trả lời.

    “Chào nhị ca, chào Bạch tỷ tỷ.” Đồng Hòa Vương cũng vươn vai ra khỏi lều trại, Bạch Tử Mặc cũng buồn ngủ mông lung đi ra.

    “Chào mọi người. Đi, cùng ta đi múc nước.” Bạch Tử Mặc híp mắt chào một cái liền lôi kéo Đồng Hòa Vương muốn đi dòng suối nhỏ phía trước không xa múc nước.

    “Ta cũng đi.” Bạch Phong Hoa đi theo, bỗng nhiên lại nghĩ tới cái gì, quay đầu nhìn Nam Hoa Vương nói, “Phiền Vương gia ở lại nhìn giúp lều trại, chúng ta đi một lát sẽ về.”

    “A, tốt.” Nam Hoa Vương không kịp phục hồi tinh thần lại, theo bản năng gật gật đầu, khi lấy lại tinh thần thì nhóm người Bạch Phong Hoa đã biến mất. Nam Hoa Vương kinh ngạc nhìn phía trước, khóe miệng co rút, vỗ vỗ đầu mình, đã biết thế thì mình ở đây làm gì a? Đường đường là Vương gia, lưu lạc tới nơi này làm người xem trại dùm người ta.

    Bạch Phong Hoa một hàng ba người trực tiếp đi đến bên dòng suối nhỏ rửa mặt, múc nước uống.

    Suối nước trong đến thấy đáy, thoạt nhìn thập phần xinh đẹp. Đầu mùa xuân, hơi lạnh ngấm vào nước, nước ngấm vào tay lạnh đến run người.

    Ngay tại lúc Bạch Phong Hoa rửa mặt, nghe được thanh âm kinh ngạc của Bạch Tử Mặc vang lên “Tỷ, mau đến xem, có cái gì bị thương!”
     
  13. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 32
    Là Hắn Sao?

    Có cái gì bị thương ?

    Bạch Phong Hoa ngẩng đầu, theo hướng Tử Mặc chỉ mà nhìn, liền thấy trong tay Bạch Tử Mặc đang cầm cái gì đó đen tuyền, vật đó còn đang run nhè nhẹ. Là một con mèo nhỏ màu đen! Cái đuôi vô lực của con mèo nhỏ cụp xuống, chân sau cùng cổ tràn đầy vết thương, lại còn đang chảy máu, máu tươi đã đem chân sau cùng lông cổ ngưng tụ thành một mảnh, con mèo hấp hối trong tay Bạch Tử Mặc.

    “Tỷ, làm sao bây giờ? Cứu nó đi, nhìn thật đáng thương.” Bạch Tử Mặc cầm con mèo nhỏ trong tay đưa đến trước mặt Bạch Phong Hoa, trông mong nhìn Bạch Phong Hoa.

    Bạch Phong Hoa nhìn con mèo đen Bạch Tử Mặc ẵm trong tay, lông mao cả người con mèo đen lộn xộn, nhìn rất chật vật, tựa hồ đang bị mãnh thú gì đuổi theo. Nhưng mãnh thú gì có thể chỉ khiến cho con mèo bị thương ở chân và cổ? Nếu là mãnh thú cường đại, hẳn là một ngụm liền ăn luôn nó rồi. Không giống như là mèo rừng, nhìn có chút giống như mèo nhà. Nhưng, mèo nhà có thể xuất hiện ở đây sao?

    “Tỷ ~” Bạch Tử Mặc mở miệng kêu.

    Bạch Phong Hoa tiếp nhận mèo trong tay Bạch Tử Mặc, bắt đầu tẩy trừ miệng vết thương cho nó ở bên suối nhỏ, nước suối lạnh lẽo trong nháy mắt kích thích hắc miêu khiến nó tỉnh lại, nó mở to hai mắt, đề phòng trừng mắt nhìn Bạch Phong Hoa, vừa định giãy dụa, Bạch Phong Hoa liền tức giận quát “Không muốn chết thì đừng lộn xộn!”

    Hắc miêu dường như nghe hiểu tiếng người, im lặng, nhưng trong mắt lại tràn đầy đề phòng như trước. Làm cho Bạch Phong Hoa có chút giật mình nhìn vào mắt con mèo , một con mắt màu lam, một con là màu hổ phách. Mèo Ba Tư? Không đúng! Con mèo này có điểm cổ quái. Nhưng tại sao cổ quái, rốt cuộc nàng cũng không biết. Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương ngồi xổm bên người Bạch Phong Hoa nhìn nàng tẩy rửa miệng vết thương cho hắc miêu.

    Tẩy rửa miệng vết thương xong rồi, Bạch Phong Hoa lấy ra một bình sứ, đổ ba viên thuốc ra, bóp nát hai viên rắc trên hai nơi miệng vết thương của hắc miêu. Máu ở miệng vết thương ất nhanh thì ngừng chảy, hắc miêu trừng mắt nhìn Bạch Phong Hoa, trong mắt lóe lên một tia khó hiểu.”Ăn đi!” Bạch Phong Hoa cầm trong tay một viên thuốc còn lại nhét vào miệng hắc miêu .

    “Meo meo!” Hắc miêu tựa hồ kháng nghị động tác thô lỗ của Bạch Phong Hoa, nhưng cũng nuốt xuống viên thuốc.

    “Oa! Bạch tỷ tỷ, tỷ thật là hủ bại ( xấu xa , cổ hủ ).” Đồng Hòa Vương nhìn đến hai mắt tỏa sáng, “Ba viên đan dược này giá trị biết bao nhiêu tiền, trân quý như vậy, tỷ lại cho một con mèo dùng.”

    “Mèo cũng là sinh mệnh! Huynh xem bộ dáng nó đáng thương cỡ nào chứ!” Bạch Tử Mặc bất mãn kháng nghị Đồng Hòa Vương .

    Bạch Phong Hoa không lên tiếng, ánh mắt của nàng đều dừng ở trên thân của hắc miêu. Nàng cảm thấy con mèo này không đơn giản, nàng thậm chí còn cảm thấy vừa rồi, trong mắt con mèo phát ra một tia cảm động cùng cảm kích. Có phải ảo giác hay không đây? Một con mèo cũng có thể có ánh mắt phong phú như vậy ?

    “Tỷ, cho ta ôm.” Bạch Tử Mặc thật cẩn thận đem hắc miêu ôm vào lòng, hắc miêu ôn thuần dựa vào Bạch Tử Mặc, chậm rãi nheo lại ánh mắt.

    “Đi thôi.” Bạch Phong Hoa nói, dư quang khóe mắt lại lướt qua hắc miêu, con mèo này , cho nàng cảm giác là lạ.

    Khi Nam Hoa Vương thấy bọn họ bế một con mèo trở về, cũng có chút kinh ngạc, nhưng không hỏi gì. Rửa mặt và ăn sáng xong, mọi người liền xuất phát . Lúc này, hành lý của Bạch Phong Hoa là do Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương gánh vác , lý do đơn giản, lưng của nàng rất mỏi. Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương cõng bọc hành lý đi phía sau, Bạch Phong Hoa cùng Nam Hoa Vương đi ở phía trước.

    “Bạch Phong Hoa, ngươi, giống như đã thay đổi.” Nam Hoa Vương đi sát Bạch Phong Hoa, nói.

    “Sao? Vương gia tại sao nói như vậy?” Bạch Phong Hoa cười nhẹ, tùy ý hỏi.

    “Bởi vì…” Nam Hoa Vương vừa thấp giọng định nói ra, thanh âm Bạch Tử Mặc gào to truyền đến.

    “Tỷ, bên kia có dược, bên kia có dược thảo tỷ cần!” Bạch Tử Mặc cao giọng nhắc nhở , tiếp theo chạy sang bên kia, vểnh mông ngồi xuống nhìn nhìn.

    Bạch Phong Hoa cười cười, đi theo qua.

    Nam Hoa Vương đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng Bạch Phong Hoa, nỗi lòng phức tạp.

    “Ngu ngốc! Thảo dược không phải để cho huynh nhổ mạnh như vậy , phải cẩn thận , nhổ cả rễ.” Đồng Hòa Vương ở một bên giáo huấn, “Huynh đi học không có nghe giảng sao?”

    “Ai cần huynh lo!” Bạch Tử Mặc bị người ta đi guốc trong bụng, hừ hừ đứng lên.

    Bạch Phong Hoa ngồi xổm xuống, cẩn thận nhổ cây dược thảo này. Đến khi nàng xoay người chuẩn bị đem dược thảo bỏ vào bọc hành lý trên lưng Bạch Tử Mặc, lại lơ đãng nhìn thấy mắt con hắc miêu hiện lên một tia hồng quang . Bạch Phong Hoa tập trung nhìn vào lần nữa, hắc miêu lại nhắm mắt lại. Ảo giác sao? Là nàng nhầm lẫn sao?

    Có Nam Hoa Vương ở đây, chuyến dã ngoại dị thường thuận lợi. Bạch Phong Hoa không cần quan tâm cái gì, có mãnh thú đến Nam Hoa Vương sẽ biết mà đuổi, có độc xà, Nam Hoa Vương biết trước mà đề phòng, có độc hoa độc thảo gì, Nam Hoa Vương sẽ tự biết mà rút kiếm mở đường. Bạch Tử Mặc cùng Đồng Hòa Vương ở phía sau cũng vui vẻ hưởng thụ.

    Mà dọc theo đường đi, Nam Hoa Vương cố như thế nào cũng không đạt được mục đích của mình, không có thử được thực lực của Bạch Phong Hoa, điều này làm cho hắn hậm hực không thôi. Vài ngày sau, khi một hàng bốn người xuất hiện ở chân núi, các lão sư đang chờ ghi danh choáng váng.

    Đây là cái tổ hợp gì đây? Thiên tài Nam Hoa Vương cư nhiên lại cùng Bạch Phong Hoa ở cùng một chỗ?
    Ánh mắt những người ở chung quanh kinh ngạc trung, ở lúc Bạch Tử Mặc không kiên nhẫn nhắc nhở, lão sư mới nhanh tay đăng ký cho họ, thành tích tự nhiên cũng là thượng phẩm.

    Mà hiện tại, hoạt động dã ngoại cũng đã kết thúc, có thể đi bộ trở về thành, cũng có thể đi trấn nhỏ phía trước cách đó không xa để mướn xe ngựa. Đương nhiên cũng có kẻ nhà có tiền, lại nuông chiều đứa nhỏ nhà mình, đã phái xe ngựa ở trấn nhỏ phía trước chờ.

    “Tỷ, chúng ta đi phía trước cái kia trấn nhỏ ăn một chút lại trở về đi. Mấy ngày nay toàn ăn lương khô, miệng của ta cũng muốn khô nứt ra rồi.” Bạch Tử Mặc mân mê miệng nhìn Bạch Phong Hoa .

    Bạch Phong Hoa cười cười đáp ứng.

    Nam Hoa Vương do dự nên tiếp tục cùng với Bạch Phong Hoa bọn họ đi tiếp, hay là rời đi.

    “Nhị ca, phụ vương không phải bảo huynh chiếu cố hảo Triêu Dương sao? Huynh không ở chỗ này chờ nàng đi ra sao?” Đồng Hòa Vương mở miệng hỏi .

    “Sao, được, các ngươi đi trước đi. Ta ở đây chờ.” Nam Hoa Vương làm sao có thể nghe không ra ý Đồng Hòa Vương bọn họ cũng không thích cùng hắn đi chung, vì thế trả lời như vậy.

    “Chúng ta đi trước đây.” Đồng Hòa Vương cười tủm tỉm gật gật đầu, cùng Bạch Tử Mặc Bạch Phong Hoa nghênh ngang mà đi.

    Nam Hoa Vương nhìn bóng dáng Bạch Phong Hoa, đáy mắt hiện lên một tia ảo não không dễ phát hiện.

    Ở trấn nhỏ, đoàn người Bạch Phong Hoa vào một tửu lâu lớn nhất, ăn uống xong , mướn một chiếc xe ngựa hướng kinh thành trở về.

    Mới vừa vào cửa thành không xa, phía trước liền có âm thanh la hét ầm ĩ vang lên.

    “Buông ra! Trương công tử, ta đã nói bao nhiêu lần, ngươi đừng tới tìm ta nữa.” Một thanh âm nữ tử mang theo một tia tức giận cùng bất đắc dĩ vang lên.

    “Ngươi còn muốn thế nào? Ngươi chỉ là kỹ nữ thanh lâu, bản công tử coi trọng ngươi là phúc khí của ngươi! Ngươi còn giả vờ thanh cao cái gì?” Một thanh âm nam nhân lộ vẻ vênh váo tự đắc vang lên.

    “Ôi, là Tiêu Tình Tình.” Bạch Tử Mặc cười lạnh một tiếng nói, “Đây không phải là danh kỹ kinh thành khăng khăng một mực chung tình với nhị ca của huynh sao?”

    “Danh kỹ dù sao cũng vẫn là kỹ, danh tiếng như thế nào, khăng khăng một mực chung tình như thế nào, cũng không có khả năng vào đại môn của vương phủ, ngay cả làm tiểu thiếp cũng không có khả năng.” Mặt Đồng Hòa Vương không chút thay đổi nói.

    “Trương công tử, ngươi làm như vậy là không đúng. Cũng không hợp với lễ giáo, chế độ của vương triều, …” Một thanh âm nam tử nho nhã không sợ phiền xen vào giữa hai thanh âm kia.

    Bạch Phong Hoa ló đầu nhìn ra, liền thấy Trương Đông Kiệt , đệ tử của học viện đang dây dưa với một nữ tử quần áo trắng rất xinh đẹp , nàng là danh kỹ kinh thành , Tiêu Tình Tình. Vẫn là đối tượng mà vương công quý tộc rất thích, Tiêu Tình Tình tinh thông cầm kỳ thư họa, nhưng nàng chỉ bán nghệ không bán thân, cùng Nam Hoa Vương có một tấm chân tình thắm thiết. Đáng tiếc hoa đẹp lại cố ý rơi xuống dòng nước vô tình, Nam Hoa Vương chưa bao giờ để ý qua nàng. Mà nam tử ở bên cạnh vẫn khuyên giải an ủi, thân mình gầy yếu, bộ dáng nhã nhặn, điển hình cho loại thư sinh tay trói gà không chặt, hắn là con của lễ bộ thị lang Hách Liên Phi, mà Trương Đông Kiệt là con của lễ bộ thượng thư, quan nhất phẩm, vậy nên Trương Đông Kiệt làm sao có thể để ý tới Hách Liên Phi – người có lão cha là cấp dưới của phụ thân mình – khuyên giải an ủi?

    “Thực nhàm chán, Hách Liên Phi này thật phiền, cả ngày cứ nhắc tới lễ nghi chế độ, trong đầu hắn trừ bỏ mấy cái này còn có cái gì?” Bạch Tử Mặc ghé vào cửa sổ nhìn trò khôi hài phía trước.

    “Tiêu Tình Tình, không cần không biết xấu hổ như vậy, hôm nay ngươi theo ta cũng phải đi, không theo ta cũng phải đi!” Trương Đông Kiệt kiêu ngạo ương ngạnh vươn tay bắt tay kia của nàng. Người chung quanh đều nghị luận, nhưng không ai dám xen vào. Việc này không phải là chuyện mà dân chúng bọn hắn có thể nhúng tay vào .

    Bạch Phong Hoa hơi hơi nhướng mày, trong lòng đối với Tiêu Tình Tình cũng có vài phần đồng tình, nàng cùng với Bạch Phong Hoa trước kia đều đáng thương giống nhau, Bạch Phong Hoa đang lo lắng có nên ra tay giúp nàng hay không .

    Dị biến liền nổi lên!

    “Phốc ——” một tiếng, thân thể Trương Đông Kiệt bỗng nhiên gặp được một cỗ lực đạo tấn công bất ngờ không kịp phòng, cả người cứ mãnh liệt bay đi ra ngoài như vậy, thân thể hung hăng đánh vào trên bức tường đối diện.Máu tươi không theo trong miệng của hắn phun ra, sau đó cả người chậm rãi ngã xuống.Chung quanh vang lên tiếng thét chói tai liên tiếp, mà Tiêu Tình Tình đứng kia sửng sốt, sắc mặt tái nhợt, nhưng không kích động. Nàng biết, có cao nhân giúp nàng.

    Bạch Phong Hoa cả kinh, bởi vì luồng lực lượng vừa rồi, nàng cư nhiên không nhận thấy được từ đâu tới .

    Là ai? Là ai cường đại như thế !

    Là hắn sao? Là người kia sao?

    Bạch Phong Hoa lập tức nhìn chung quanh tìm kiếm bóng dáng kia ở đâu.
     
  14. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 33
    Oa! Ủa! Ờ! A!

    Chung quanh cũng ồn ào lên, ai nấy đều tò mò cùng kinh hoàng ai dám ở trước cống chúng dám đối với Trương Đông Kiệt nặng tay như thế.

    “Người cặn bã như vậy, chết cũng không đủ.” Một thanh âm thanh thúy dễ nghe của nữ tử bỗng nhiên vang lên bên tai mọi người, trong giọng nói mang vài phần chính trực, cũng mang theo một cổ uy nghiêm không thể xâm phạm.

    Mọi người theo âm thanh nhìn lại, tất cả đều phát ra thanh âm thán phục.

    Bạch Phong Hoa lúc này cũng thấy được nữ tử vừa nói chuyện kia, nữ tử vận một thân trang phục màu đỏ, chói lọi, diễm lệ nhưng cũng không tục khí, thoạt nhìn khoảng chừng hai mươi tuổi. Đôi mắt tròn trợn to trên khuôn mặt xinh đẹp, căm tức nhìn Trương Đông Kiệt đang hôn mê trôi. Lông mi uốn cong, thật dài làm cho người ta rung động, khéo léo hồng nhuận môi càng là có người. Mái tóc dài màu đỏ được vấn bằng ngọc trâm, vô cùng cao quý. Y phục trên người đỏ thẫm chói mắt, phía trên thêu một con Phượng Hoàng màu vàng, dây tơ tằm quấn ngang hông màu hồng, phối hợp lại tuyệt không chói mắt, ngược lại còn đẹp hơn vài phần. Bạch Phong Hoa chú ý thấy giày của nữ tử này cũng màu đỏ, bên trên thêu hoa văn theo phong cách cổ xưa bằng sợi tơ màu vàng. .

    Chánh khí, uy nghiêm, xinh đẹp, hào phóng…

    Hơn nữa một thân trang phục này của nàng, bên trên thêu Phượng Hoàng màu vàng, tựa hồ chỉ có một người có thể mặc trang phục như vậy .

    Đó chính là…

    “Thánh giả đại nhân, thỉnh lên xe đi, nơi này để chúng ta xử lý là tốt, không nên làm bẩn hai tay của ngài.” Sau một khắc, mấy người nam nhân trẻ tuổi ăn mặc giống nhau đồng thời xuất hiện ở chung quanh nữ tử này, cung kính dị thường nói. Mấy nhân đều này vận trang phục màu đỏ, bên hông đều dắt một thanh bảo kiếm theo phong cách cổ xưa. Bảo kiếm tỏa ra hồng sắc.

    “Hừ! Tại trước mặt công chúng, Kinh thành Đông Mộc quốc lại phát sinh chuyện cưỡng bức dân nữ như thế này!” Nữ tử xinh đẹp vẻ mặt vẫn còn phẫn nộ.

    “Thánh giả đại nhân, thỉnh không cần lo lắng, chúng ta sẽ xử lý tốt. Thỉnh ngài nhanh chóng đi hoàng cung trước đi.” Người hầu cầm đầu cung kính khuyên bảo.

    “Hừ! Hôm nay có chuyện quan trọng, nếu không…” Nữ tử xinh đẹp lạnh lùng liếc mắt nhìn Trương Đông Kiệt đang hôn mê, tiếp theo, xoay người cất bước đi về phía trước, lên một chiếc xe ngựa màu đỏ xa hoa.

    Bốn người hầu, một người ở lại, còn lại đều rời đi.

    Người chung quanh huyên náo vô cùng, đều bàn luận nhao nhao, bị dáng vẻ của hồng y nữ tử (nữ tử áo hồng) kia hoàn toàn chấn trụ. Người có kiến thức rộng đã nhỏ giọng suy đoán được thân phận của nàng, thấp giọng nói ra thì càng làm cho thanh âm xung quanh ồn ào cùng thán phục lớn hơn nữa. Rất nhiều người nhìn theo hướng của chiếc xe, thậm chí có người muốn đuổi theo nhìn dáng vẻ của hồng y nữ tử kia một lần nữa.

    Ba người Bạch Phong Hoa không có hứng thú nhìn người kia xử lý Trương Đông Kiệt như thế nào, mà lúc này, Bạch Phong Hoa đã mơ hồ biết được thân phận của nữ tử trang phục đỏ thẫm kia.

    “Trời ạ, Thiếu Minh, có phải ta nhìn lầm hay không! Thánh giả Chu Tước tới Đông Mộc quốc!” Bạch Tử Mặc hưng phấn nắm chặt nắm tay, “Thật xinh đẹp, ta lần đầu tiên nhìn thấy người thật đó.”

    “Là Thánh giả Chu Tước, nhưng, đến Đông Mộc quốc làm cái gì chứ?” Đồng Hòa Vương nhíu mi nghi hoặc, “Phải biết rằng, mỗi lần ngũ quốc tranh đấu, Đông Mộc cho tới bây giờ đều đứng hàng ngũ phẩm ( hàng cuối đó), mà từ xưa cho tới bây giờ cũng chưa từng cử hành tranh đấu tại Đông Mộc quốc, mà nước ta cũng không được Chu Vũ quốc coi trọng. Hơn nữa, ngũ quốc tranh đấu, Thánh giả Chu Tước chưa từng tham dự, mà Thánh Điện Chu Tước đều phái những người khác tới giám định thôi.”

    Đồng Hòa Vương vừa nói như thế, Bạch Tử Mặc liền yên tĩnh trở lại, cũng nhíu mày “Đúng vậy, Thánh giả Chu Tước như thế nào sẽ đến một quốc gia đệ nhất đếm ngược ( ý là đứng nhất từ dưới đếm lên )?” Bạch Tử Mặc dù sao cũng là tâm tính tiểu hài, nhìn thấy Chu Tước Thánh giả trong truyền thuyết tự nhiên là hưng phấn, nhưng hiện tại cũng hoàn toàn tỉnh táo lại.Trên đại lục, có bốn đại quốc, phân biệt là: Chu Vũ quốc, Huyền Nguyệt quốc, Bạch Húc quốc, Thanh Hồng quốc. Mà bốn thần thú bảo hộ tứ quốc là Chu Tước, Huyền Vũ, Bạch Hổ, Thanh Long.

    Từng đại quốc có năm tiểu quốc gia phụ trợ, phụ trợ cho Chu Vũ quốc chia ra năm tiểu quốc gia phân biệt là: Đông Mộc quốc – chỗ ở của Bạch Phong Hoa, Vạn Giang quốc, Đa Bạch quốc, Trữ Hóa quốc, Thành Thiên quốc.

    Thần thú bảo vệ cho mỗi quốc gia sẽ lựa chọn Thánh giả, tức là người thay các thần thú bảo vệ dân chúng, có địa vị cao nhất. Người của Chu Vũ quốc, nhìn thấy Chu Tước Thánh giả cũng sẽ nhún nhường ba phần. Chu Tước Thánh Điện cũng là nơi mà mọi người trong Chu Vũ quốc hướng tới, bao nhiêu người muốn bái sư, muốn gia nhập thánh điện làm Thánh giả, vì thần thú mà cống hiến sức lực. Mà người trở thành Chu Tước Thánh giả cũng là người ưu tú tư chất, do thần thú Chu Tước tự mình hiện thân tuyển chọn. Đó là vinh dự cao nhất ! Trở thành Chu Tước Thánh giả là chuyện mà rất nhiều người ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ. Chu Tước Thánh giả, nói không khoa trương chút nào, người người mà vạn người kính ngưỡng, thần tượng.

    Tứ đại cường quốc đang ở thế chân vạc (thế đối đầu), mà dưới Chu Vũ quốc chính là năm tiểu quốc gia cũng ở thế chân vạc. Hàng năm đều sẽ cử hành cuộc thi Ngũ Quốc Tranh Đấu, tranh cử quốc gia nhất phẩm, quốc gia đẳng cấp thấp nhất sẽ hưởng thụ đãi ngộ ít nhất, mà cống đồ cũng phải cống nhiều nhất. Mà vì đãi ngộ, ví dụ như nói là Thánh Điện chọn lựa nhân tài, danh sách các cấp độ, phẩm chất đưa cho các quốc gia tự nhiên là không giống. Mỗi người tài ba của một quốc gia bị chọn lựa vào Thánh Điện, sẽ được đảm nhiệm chức vị, trực tiếp ảnh hưởng đến ích lợi bổn quốc. Đó cũng là nguyên nhân mỗi lần thi ngũ quốc tranh đấu thì các vị hoàng đế luôn coi trọng như thế. Mà ba quốc gia còn lại cũng làm như vậy.

    “Chẳng lẽ là vì ngũ quốc tranh đấu?” Bạch Tử Mặc vuốt cằm suy đoán.

    “Không đúng, thời gian hoàn toàn không đúng, ngũ quốc tranh đấu còn bốn tháng nữa mới cử hành. Hơn nữa không có khả năng Chu Tước Thánh giả tự mình xuất hiện, cũng không có khả năng cử hành tại Đông Mộc quốc.” Đồng Hòa Vương lắc đầu phủ nhận.

    Bạch Phong Hoa một mực trầm mặc, không biết vì sao, trong đầu nàng đột nhiên xuất hiện nam nhân áo trắng kia, còn có mấy người hầu trang phục giống nhau bên người nam nhân áo trắng. Những người hầu này, tại sao cùng với người hầu của Chu Tước Thánh giả vừa rồi cho nàng cảm giác giống nhau?

    Chẳng lẽ? !

    Chẳng lẽ nam nhân áo trắng là mặt một vị Thánh giả trong ba quốc còn lại?

    Mà việc Chu Tước Thánh giả xuất hiện ở nơi này, cùng nam nhân áo trắng kia có liên quan không?

    Như vậy, tựa hồ đã có thể giải thích vì sao Chu Tước Thánh giả xuất hiện tại một Đông Mộc quốc không được coi trọng trong ngũ quốc rồi.

    Bề ngoài, tứ đại quốc một mực sống chung trong hòa bình, kì thực cũng là âm thầm đối chọi gay gắt. Lần này, Thánh giả hai quốc gặp nhau, vì chuyện gì?

    Lúc Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc trở lại phủ Thừa tướng , rất xa, tại cửa phủ chợt nghe tiếng Bạch lão gia tử gào rít giận dữ “Đây là chuyện gì? Cũng xảy ra quá đột ngột rồi, rất kỳ quái!”

    “Gia gia.”

    “Gia gia?”

    Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc vừa vào đại sảnh liền thấy mặt Bạch lão gia tử đều nhăn thành một mảnh.
     
  15. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 34
    Thân Phận Thật Sự Của Hắc Miêu

    Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc vừa vào đại sảnh liền thấy mặt Bạch lão gia tử nhăn thành một mảnh.

    “Phong Hoa, Tử Mặc, các con đã trở lại? Kỳ quái, năm vừa rồi Linh Khê còn đến sớm hơn, lần này như thế nào các con lại tới trước?” Bạch lão gia tử có chút nghi hoặc nhìn hai người Bạch Phong Hoa, không đợi Bạch Phong Hoa trả lời, đã đưa tay bứt tóc mình, “Thật sự là cổ quái a, cổ quái!”

    “Làm sao vậy? Gia gia.” Bạch Phong Hoa lên tiếng hỏi.

    “Chu Tước thánh giả đến đây!” Bạch lão gia tử nắm đầu mình, nhíu mày nói.

    “Chúng con biết, vừa rồi ở trên đường gặp nàng rồi.” Bạch Tử Mặc gật đầu nói.

    “Nàng đến còn có thể giải thích, nhưng Thanh Long thánh giả cũng đến kinh thành, cái này quả rất kỳ quái! Hoàng Thượng tuyên ta lập tức tiến cung đi thương nghị. Ta đi trước, các con ở nhà cho ta, đừng gây chuyện nữa đấy.” Bạch lão gia tử dứt lời liền trừng mắt nhìn mắt Bạch Tử Mặc, vội vã chạy ra bên ngoài, ngồi trên xe ngựa vừa chuẩn bị tốt lập tức hướng hoàng cung mà đi.

    Thanh Long thánh giả?

    Quả nhiên, nam tử áo trắng kia… Là Thanh Hồng quốc Thanh Long thánh giả sao?

    “Oa! Hắc! Nha! Nha! Tỷ, không phải chứ, đệ cư nhiên gặp qua hai thánh giả, ha ha. Nam nhân áo trắng kia khẳng định chính là Thanh Long thánh giả, ha ha, oa ha ha ~” Đầu óc Bạch Tử Mặc cũng chuyển mau, lập tức liền hiểu được, nam tử áo trắng cao ngạo kia chính là Thanh Long thánh giả! Bạch Tử Mặc hưng phấn nói, hắn không nghĩ tới ngay tại trong vài ngày ngắn ngủn cư nhiên có thể nhìn thấy hai thánh giả đại nhân. Khó trách nam nhân kia cao ngạo như vậy, chậc chậc, đúng là khó trách, ha ha!

    Bạch Phong Hoa lại lâm vào trầm tư, hồi tưởng lại hai lần gặp mặt Thanh Long thánh giả, lần thứ hai, hắn tựa hồ đang tìm cái gì.

    Hắn là vì tìm cái gì mới đến Đông Mộc quốc sao?

    Mà Chu Tước thánh giả nghe được tin tức này mới đến Đông Mộc quốc?

    Thánh giả đại nhân…

    Hừ ~ Khóe miệng Bạch Phong Hoa hiện lên một tia cười lạnh không kềm chế được, Chu Tước thánh giả sao? Thật là một phái đoàn lớn a! Bất quá, thế thì sao? Nếu có một ngày mình cũng ngồi trên cái vị trí kia, không biết sẽ có cảm giác gì đây?

    “Tỷ, đang suy nghĩ cái gì?” Bạch Tử Mặc nhìn Bạch Phong Hoa lại trầm mặc đứng ở kia suy tư nửa ngày .

    “Không có gì.” Bạch Phong Hoa không chút để ý nhẹ nhàng lắc đầu, lại bỗng nhiên nhìn thoáng qua hắc miêu ở trong túi trên lưng Bạch Tử Mặc hơi hơi phát run.

    “Di?” Bạch Phong Hoa đem hắc miêu bế ra, hắc miêu vẫn không có ngừng phát run.

    “Tỷ, có phải hay không nên đổi dược? Tỷ giúp nàng đổi dược đi thôi.” Bạch Tử Mặc có chút đau lòng sờ sờ đầu hắc miêu. Dọc theo đường đi Bạch Tử Mặc đều tỉ mỉ chiếu cố Tiểu Hắc miêu này, ngủ cũng ôm vào trong ngực. Chỉ có khi đổi dược mới để cho Bạch Phong Hoa đổi, thời điểm khác hắn đều mang nó theo trên người, đã hình thành cảm tình thâm sâu.

    “Ừ, ta đi đổi dược, đệ đi dọn dẹp đi.” Ánh mắt Bạch Phong Hoa hơi hơi trầm xuống, nhìn Bạch Tử Mặc thản nhiên nói, liền ôm hắc miêu hướng phòng ở của mình đi đến.

    Bạch Tử Mặc đáp ứng “Được, đệ một hồi nữa sẽ đến xem nó.”

    Bạch Phong Hoa ôm hắc miêu vào phòng, Tiểu Thúy mừng rỡ chào đón, Bạch Phong Hoa vẻ mặt trịnh trọng phân phó Tiểu Thúy đi ra ngoài chờ trước, không cho phép bất luận kẻ nào tiến vào. Tiểu Thúy mặc dù có chút nghi hoặc Bạch Phong Hoa tại sao lại mang một con miêu trở về, nhưng cũng nghe lời đáp ứng, đi ra ngoài cửa, Bạch Phong Hoa khóa kỹ cửa, mới đưa hắc miêu trong lòng đặt ở trên bàn.

    “Meo meo?” Hắc miêu lui vào một góc ở trên bàn, nhìn Bạch Phong Hoa kêu một tiếng.

    “Nói đi, Thanh Long thánh giả đang tìm ngươi!” Bạch Phong Hoa ngồi xuống, nhìn hắc miêu, không chút để ý hỏi.

    Hắc miêu trừng mắt nhìn, cúi đầu liếm liếm móng vuốt, tựa hồ nghe không rõ Bạch Phong Hoa đang nói cái gì, biểu hiện giống như một con mèo nhỏ bình thường.

    “Đừng ép ta.” Bạch Phong Hoa bỗng nhiên vươn tay, hung hăng bắt được cái đuôi của hắc miêu, trực tiếp đem nó nâng lên, trầm mặt, “Ta cảnh cáo ngươi, ta là ân nhân cứu mạng của ngươi , ta có thể cứu ngươi, hiện tại cũng có thể giết ngươi.”

    “Meo meo!” Hắc miêu đau đến bốn chân quơ loạn ở không trung .

    “Ngươi rốt cuộc là cái gì vậy? Không có người nào dạy ngươi phải lấy lòng thành đối đãi ân nhân cứu mạng sao?” Bạch Phong Hoa dùng sức lay hắc miêu, đến khi hắc miêu choáng váng. Con hắc miêu này, ngay từ đầu Bạch Phong Hoa đã cảm thấy nó không bình thường, xuất hiện rất đột ngột, biểu hiện lại rất nhân tính hóa. Căn bản không phải biểu hiện của mèo hoang bình thường! Tuy rằng Bạch Phong Hoa cảm thấy hết thảy thực khó chấp nhận, nhưng, đó lại đều là sự thật.

    “Meo meo, ngươi không cần lay nữa, ta nói, ta nói thôi. Ô ô ô…” Bỗng nhiên, Tiểu Hắc miêu cư nhiên phát ra thanh âm mang theo tiếng khóc nức nở.

    “Sớm nói không phải tốt sao.” Bạch Phong Hoa đối với việc hắc miêu có thể nói chuyện, trong lòng kinh ngạc một chút liền khôi phục lại bình thường. Thế giới này, đã có thần thú, vì sao sẽ không tồn tại những động vật cùng loại ? Trong truyền thuyết, trừ bỏ thần thú, cũng có yêu thú. Hiện tại xem ra, yêu thú trong truyền thuyết, quả nhiên tồn tại! Bạch Phong Hoa đem hắc miêu để tại trên bàn, nhìn nó như hổ rình mồi. Trong lòng hắc miêu run run một trận.

    “Ngươi, ngươi thật hung dữ. Ta vẫn thích Tử Mặc hơn.” Hắc miêu ủy khuất nói, thật cẩn thận nhìn Bạch Phong Hoa.“Người cứu ngươi là ta!” Bạch Phong Hoa lạnh như băng không khách khí nhắc nhở.

    “Ta, ta biết…” Hắc miêu run run nói, “Cám ơn ngươi đã cứu ta, đại ca của ta nói qua, nếu tiếp nhận ân huệ của người khác rồi, sẽ phải hồi báo, không được thiếu người ta cái gì.”

    “Vậy ta hỏi ngươi, thành thật trả lời cho ta.” Bạch Phong Hoa gõ gõ cái bàn, “Ngươi là ai? Từ đâu tới đây? Làm sao mà Thanh Long thánh giả lại truy tìm ngươi. Thành thật trả lời vấn đề của ta, chính là báo đáp ta.” Nhắc tới Thanh Long thánh giả, Tiểu Hắc miêu còn có chút kinh hoảng, càng thêm khẳng định Bạch Phong đoán đúng.

    Nếu có người nhìn thấy trong phòng, một người một miêu bình tĩnh đối thoại như vậy , chỉ sợ sẽ kinh ngạc đến hồn phi phách tán. Một con miêu cư nhiên mở miệng nói chuyện ! Bởi vì yêu thú đối với người thường mà nói đều là truyền thuyết mà thôi, Bạch Phong Hoa giờ phút này cư nhiên lại bình tĩnh như thế mà nói chuyện với nó.

    Hắc miêu do dự, tiếp tục nhỏ giọng nói: “Ta, ta gọi là Lâu Băng Nhi, là người của bộ tộc Cửu Mệnh Miêu Yêu ( S: giống cáo chín đuôi quá ~~ cũng có 9 cái mạng ). Ta đến từ quê hương của chúng ta , ta…” Tiểu Hắc miêu nói tới đây, ánh mắt có vài phần trốn tránh , sau vấn còn lại hiển nhiên không muốn trả lời.

    Bạch Phong Hoa cũng không hé răng, trực tiếp đè lại đầu hắc miêu , lấy tay chỉ vào miệng vết thương của hắc miêu đã khỏi bảy phần, âm thanh lạnh lùng nói: “Đây là báo ân của ngươi? Ca ca ngươi dạy ngươi như vậy? Còn có, ngươi là cửu mệnh miêu yêu, cũng phải có chút bản sự , như thế nào lại biến thành như vậy?” Trong lòng Bạch Phong Hoa cũng kinh ngạc không thôi, cửu mệnh miêu yêu? Sinh vật thần kỳ như vậy thật sự tồn tại? Trong truyền thuyết, loại yêu thú này hẳn là có pháp lực làm cho người ta khó có thể tưởng tượng đi.

    “Ta, ta nói, ngươi đừng hung hăng như vậy.” Hắc miêu nước mắt lưng tròng ủy khuất nhìn Bạch Phong Hoa, quả nhiên, nhân loại đều là người xấu, ca ca nói đúng. Chẳng qua, chỉ có Tử Mặc, Tử Mặc mới là người tốt.

    “Nói đi, thuận tiện giới thiệu cho ta một chút thế giới yêu thú của các ngươi.” Bạch Phong Hoa thu hồi tay mình, thản nhiên nói.

    “Yêu thú chúng ta, chúng ta luôn tránh xa nhân loại còn sống. Chúng ta có thế giới của mình, có quy tắc của mình. Ta cùng ca ca ta sống nương tựa lẫn nhau, cửu mệnh miêu yêu chỉ còn lại hai người chúng ta . Mẹ, mẹ đã chết, ô ô ô, mẹ bị trứng thối giết chết. Ta muốn cứu mẹ, ta muốn cứu mẹ.” Tiểu Hắc miêu nói tới đây, thương tâm khóc lên, lỗ tai run run rất nhỏ, nước mắt không ngừng rơi xuống.

    “Đã chết còn có thể cứu sao?” Bạch Phong Hoa nghe đến đó, có chút kinh ngạc, nhíu mày nghi hoặc hỏi.

    “Có chuyển sinh thạch (đá chuyển sinh) ! Chuyển sinh thạch có thể cứu sống mẹ. Thân thể mẹ hiện tại được đóng băng giấu ở một chỗ, chỉ cần ta lấy được chuyển sinh thạch, mẹ có thể sống lại !” Tiểu Hắc miêu vẻ mặt tha thiết nói.

    “Chuyển sinh thạch? Thần khí trong truyền thuyết, thực sự có vật như vậy sao?” Bạch Phong Hoa kinh ngạc hỏi.

    “Có, ngay tại thánh điện Thanh Long, ta thật vất vả trộm ra, thiếu chút nữa đã bị nam nhân hung ác kia giết chết ! Nhưng chỉ mới lấy được một khối, còn bốn khối không biết ở nơi nào.” Tiểu Hắc miêu nói tới đây, ánh mắt lại ảm đạm xuống .

    “Vậy chuyển sinh thạch ngươi trộm đâu?” Trong lòng Bạch Phong Hoa rung động vạn phần, nàng thật không ngờ thần khí trong truyền thuyết cư nhiên thật sự tồn tại! Hơn nữa thần khí chuyển sinh thạch có giá trị nhất lại ở gần bên nàng. Còn có Tiểu Hắc miêu này, đúng là không có bố trí phòng vệ gì, cư nhiên đơn thuần trực tiếp đem chuyện trọng yếu như vậy nói cho nàng.

    “Ta, ta dưới tình thế cấp bách nuốt rồi, kết quả ta đã đánh mất toàn bộ pháp lực, liền biến thành cái dạng này.” Tiểu Hắc miêu cúp lỗ tai, bất lực nói.

    Bạch Phong Hoa hiện tại đã lý giải vì sao Thanh Long thánh giả sẽ vượt ngàn dặm xa xôi đuổi tới Đông Mộc quốc. Chuyển sinh thạch trân quý như vậy đã bị trộm đi. Truyền thuyết nói, thế giới này có mười đại thần khí, phân biệt ra từng loại là Trường Không kiếm: có công kích mạnh nhất trong mười đại thần khí, kế tiếp là Phá Thiên kiếm, Bích Lãng kiếm, Liễu Nguyệt tiên (roi), Trường Hận chủy thủ (dao găm), đây đều thuộc loại công kích. Mà Si Triền cầm là thần khí thuộc loại phụ trợ, có thể tăng cũng có thể giảm độ rộng. Ấn Thiên kính có thể nhìn trộm thứ gì mình muốn biết, Thiên Dược đỉnh, khi luyện dược tỷ lệ thành công sẽ cao, có thể luyện chế ra kỳ dược mà dược đỉnh bình thường không thể luyện chế được. Cửu Thiên cung tên, có thể bắn thủng mọi thứ, là lợi khí ở cự ly xa , ám sát rất tốt. Mà Chuyển Sinh thạch lại là thần khí có giá trị nhất trong mười đại thần khí, có thể cải tử hồi sinh, nhưng một người chỉ có thể sử dụng hai lần, lần thứ ba thì không thể sống lại.

    Bạch Phong Hoa vạn lần không ngờ thần khí trong truyền thuyết này thật sự tồn tại.

    “Ngươi đang nói, Chuyển Sinh thạch không chỉ có một cái?” Bạch Phong Hoa nhíu mày hỏi, “Có năm khối hợp lại mới có thể phát huy hiệu quả?”

    “Đúng vậy, ta hiện tại không biết làm sao bây giờ, ô ô ô, ta vốn là cõng ca ca đi ra, hiện tại pháp lực đã không còn, nam nhân hung hãn kia lại ở mang theo người truy đuổi ta…” Tiểu Hắc miêu càng nghĩ càng thương tâm, lại ô ô khóc lên.

    “Tốt lắm, đừng khóc. Có lẽ sẽ có một ngày nào đó, mẹ ngươi sẽ sống lại .” Bạch Phong Hoa vươn tay nhẹ nhàng xoa đầu Tiểu Hắc miêu an ủi, “Tạm thời ở lại nơi này, ta có thể giúp ngươi gì thì sẽ giúp.”

    “Thực, thật vậy chăng?” Tiểu Hắc miêu ngẩng đầu, ánh mắt không thể tin nhìn Phong Hoa.

    “Ừ.” Bạch Phong Hoa gật gật đầu, trong lòng của nàng có chút rung động cùng cảm động. Con mèo nhỏ này, chỉ sợ vẫn chưa suy nghĩ chu đáo, vẫn chỉ là một đứa nhỏ, lại dám mạo hiểm đi trộm đồ, chỉ vì muốn cứu sống lại mẹ của mình. Chân tình như vậy, khiến cho Bạch Phong Hoa cảm thán không thôi, cũng làm cho Bạch Phong Hoa hạ quyết tâm, sẽ làm hết khả năng để giúp Tiểu Hắc miêu này.

    Nhưng, Thanh Long thánh giả cùng Chu Tước thánh giả gặp nhau, sẽ có cảnh tượng như thế nào đây?

    Thanh Long thánh giả chỉ sợ tuyệt đối sẽ không nói ra nguyên nhân chính hắn tới Đông Mộc quốc đi.

    Bởi vì giá trị của chuyển sinh thạch, đã vượt quá tưởng tượng của nhân loại. Thử nghĩ xem, có được vật như vậy, thì sẽ nắm giữ thế cục như thế nào? Cho dù đó là của Thanh Hồng quốc, nhưng nếu bị thế lực khác biết được, không phải sẽ nổi lòng tham muốn cướp đoạt sao? Có khả năng sẽ khoanh tay đứng nhìn sao? Có thể tưởng tượng được, vật như vậy, một khi xuất thế, sẽ xuất hiện tinh phong huyết vũ (gió tanh mưa máu) như thế nào !

    Sự tình tựa hồ đã biến phức tạp rồi.

    Bạch Phong Hoa phỏng đoán không sai. Chuyện tình kế tiếp càng ngày càng phức tạp, nhưng cũng rất thuận lý thành chương (rành mạch, rõ ràng, hợp logic).

    Ngũ quốc tranh đấu, cuối cùng cũng quyết định cử hành sớm, hơn nữa lại còn cử hành ngay tại Đông Mộc quốc!

    Lúc này đây, ngũ quốc tranh đấu sẽ khiến cho toàn bộ nhân dân Chu Vũ quốc cùng ngũ quốc gia phụ thuộc sẽ nhớ kỹ một cái tên, một cái tên rạng rỡ sáng chói —— Bạch Phong Hoa!
     
  16. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 35
    Thanh Long Thánh Giả!

    Trong hoàng cung, hoàng đế tuy rằng ngồi ở vị trí cao nhất như trước, nhưng hắn lại có một cảm giác lo lắng không yên. Ở hai bên, một bên là Chu Tước thánh giả của Chu Vũ quốc, một bên là Thanh Long thánh giả của Thanh Hồng quốc đang ngồi, hai người kia đều là hai nhân vật làm mưa làm gió trên đời, hai nhân vật vĩ đại như thế, hiện tại đang ngồi đối diện nhau, trên gương mặt nhìn như ở mỉm cười, nhưng vì sao Hoàng Thượng lại có cảm giác trong không khí có những tia chớp vô hình va chạm. Làm cho tâm của hắn muốn từ cổ họng mà nhảy ra ngoài.

    Khi tức của hai người kia phát ra, ai dám đỡ được ?

    Hai người hầu của thánh giả đều đứng thẳng tắp ở phía sau, mặt không chút thay đổi, cũng phát ra áp lực vô hình.

    Điều này làm cho cổ của Hoàng Thượng tuôn mồ hôi lạnh không ngừng.

    “Không biết vì sao Thanh Long thánh giả bỗng nhiên lại xuất hiện ở Đông Mộc quốc, cấp dưới của chúng ta là vì chuyện gì?” Thật lâu sau, Chu Tước thánh giả rốt cục cũng cao giọng mở miệng.

    “Từ lâu đã nghe nói Đông Mộc quốc phong cảnh như họa, cho nên ta đến để du ngoạn một phen, không nghĩ tới lại kinh động tới Chu Tước thánh giả.” Thanh Long thánh giả mỉm cười, thản nhiên nói. Không cần phải nói, Thanh Long thánh giả này chính là “nam nhân qua đường” mà Bạch Phong Hoa gặp qua hai lần .

    “Vậy sao?” Chu Tước thánh giả cũng mỉm cười, nhưng trong lòng bĩu môi, ai sẽ tin lí do thoái thác sứt sẹo này đây? Đến du ngoạn? Có thể sao?

    “Đúng vậy, không nghĩ tới lại kinh động nhiều người như vậy, thật sự là ngượng quá.” Thanh Long thánh giả thản nhiên mỉm cười như trước, nhưng đáy mắt của hắn lại không có một chút ít ý cười nào.

    “Một khi đã như vậy, không bằng, Thanh Long thánh giả hãy lưu lại làm giám khảo cho cuộc thi ngũ quốc tranh đấu của chúng ta đi.” Chu Tước thánh giả bất động thanh sắc, mỉm cười, bỗng nhiên đưa ra một đề nghị như vậy .

    Chu Tước thánh giả vừa nói xong, sắc mặt mọi người trên đại điện phản ứng khác nhau. Người kinh ngạc nhất dĩ nhiên là hoàng đế ngồi trên cùng của Đông Mộc quốc .

    “Sao?” Thanh Long thánh giả hơi hơi nhíu mày, có chút hứng thú nói, “Ngũ quốc tranh đấu của quý quốc sắp tới rồi sao?”

    “Đúng vậy, trận đấu lần này ta nghĩ là sẽ tương đương phấn khích, tuy là tranh đấu, nhưng mục đích chính lại là chọn lựa nhân tài. Lần này, ngũ quốc tranh đấu chúng ta quyết định sẽ cử hành tại Đông Mộc quốc, hơn nữa người của ngũ quốc tham gia phải toàn bộ là người tân tú (người mới) của các quốc gia, tuổi không thể vượt qua hai mươi lăm tuổi.” Trong lời nói của Chu Tước thánh giả giống như một cục đá nện ở trên đầu hoàng đế Đông Mộc quốc .

    Cử hành ở Đông Mộc quốc? Ở Đông Mộc quốc – quốc gia đúng hàng ngũ phẩm, cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ được chọn làm nơi cử hành cuộc thi này? Không phải chứ? Đây là mơ sao?

    “Hoàng Thượng, ngươi có gì dị nghị không?” Chu Tước thánh giả ngẩng đầu hỏi hoàng đế Đông Mộc quốc, nói là hỏi, mà khẩu khí lại không có nửa phần hỏi ý kiến.

    “Không có, rất tốt, thật tốt quá. Thần tất nhiên sẽ dốc lòng làm tốt việc này.” Hoàng Thượng Đông Mộc quốc ở trước mặt Chu Tước thánh giả cũng không dám tự xưng trẫm, trước mặt Hoàng Thượng Chu Vũ quốc cùng thánh giả Chu Tước hắn đều xưng thần.

    “Tốt lắm, quyết định như vậy đi, lập tức tuyên bố công văn, chiêu cáo thần dân tứ quốc còn lại, một tháng sau, ngũ quốc tranh đấu sẽ cử hành ở Đông Mộc quốc đúng hạn.” Chu Tước thánh giả trầm giọng nói xong, không liếc mắt một cái nhìn hoàng đế Đông Mộc quốc, mà là quay đầu nhìn Thanh Long thánh giả, mỉm cười nói, “Thanh Long thánh giả, một tháng sau đảm nhiệm giám khảo của cuộc tranh đấu, được chứ? Ta nghĩ nhân vật quan trọng như ngươi có mặt, anh tài các quốc gia sẽ càng thêm cố gắng.” Chuyện hết sức quan trọng như vậy, từ trong miệng Chu Tước thánh giả nói ra liền quyết định thản nhiên tùy ý như vậy, ai cũng không có dị nghị, vì đây là quyền lợi của Chu Tước thánh giả ca!

    “Đương nhiên có thể rồi, rất vui.” Trên mặt Thanh Long thánh giả vẫn giữ nguyên vẻ mỉm cười, nhìn không thấu hắn đang nghĩ gì.

    “Thanh Long thánh giả có thể ở đây một tháng để đi du ngoạn Đông Mộc quốc, Đông Mộc quốc quả thật phong cảnh như họa, đẹp không sao tả xiết. Nếu cần dẫn đường, thỉnh cứ việc mở miệng.” Chu Tước thánh giả thấy mục đích đã đạt được, trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm.

    “Đa tạ tâm ý của Chu Tước thánh giả , ta tự đi được rồi, không cần hưng sư động chúng (huy động nhân lực), nếu như vậy thì sẽ mất đi ước nguyện du ngoạn sơn thủy ban đầu.” Thanh Long thánh giả uyển chuyển cự tuyệt.

    “Như thế, Thanh Long thánh giả liền tự đi du ngoạn đi, nếu có cần chỗ ở, cứ việc mở miệng. Thanh Long thánh giả sẽ ở trong cung được không?” Chu Tước thánh giả làm bộ dáng như mình là chủ nhà, hoàng thượng Đông Mộc quốc ở trong này không có tư cách xen mồm .

    “Đa tạ Chu Tước thánh giả có ý tốt, chỗ ở không cần Chu Tước thánh giả quan tâm. Nếu có cần, ta sẽ mở miệng. Lúc đảm nhiệm chức vị giám khảo ta sẽ tới đúng hạn. Kế tiếp ta sẽ không đã quấy rầy Chu Tước thánh giả nửa.” Thanh Long thánh giả uyển chuyển nói lời cảm tạ.

    “Nhưng cũng không thể chậm trễ việc của Thanh Long thánh giả.” Chu Tước thánh giả mỉm cười, nhìn hoàng đế Đông Mộc quốc nói, “Quốc quân ( hoàng đế của quý quốc) có thể an bài tốt không?”

    “Này, này…” Đông Mộc quốc quân chảy mồ hôi, trong cái khó ló cái khôn, nói, “Không bằng xin mời Thanh Long thánh giả đại nhân vào ở Thừa tướng phủ.” Thừa tướng dưới một người trên vạn người, thanh danh của hắn sẽ không bôi nhọ Thanh Long thánh giả, hơn nữa Thừa tướng là người hắn vẫn coi trọng tín nhiệm, hẳn là có thể xử lý tốt chuyện này.

    “Như thế, rất tốt.” Thanh Long thánh giả mỉm cười đáp ứng.
    Chu Tước thánh giả cũng hiểu ý mà cười, xem như thực vừa lòng quyết định này. Nhưng sau vẻ mặt tươi cười, lại không biết ẩn chứa điều gì.

    Sự tình cứ như vậy mà định đoạt, trong một thời gian ngắn ngủn, Đông Mộc quốc quân như đứng trong đống lửa, như ngồi trên đống than, ngực đã bị mồ hôi lạnh làm ướt đẫm.

    Phân phó người dắt Thanh Long thánh giả cùng người hầu của hắn rời đi, ánh mắt Chu Tước thánh giả trầm xuống, cũng xoay người đi ra ngoài, không để ý đến Đông Mộc quốc quân ngồi ở chỗ cao nhất. Đông Mộc quốc quân thấy thế vội vàng đi xuống, phân phó người bên người nhanh chóng chuẩn bị chỗ ngủ cho Chu Tước thánh giả, hắn cũng cảm giác được, lúc này đây, hai vị thánh giả xuất hiện cùng lúc ở trong này không phải là chuyện bình thường, xem ra Chu Tước thánh giả có tâm sự rất lớn, hiện tại nếu hỏi lung tung, hắn hẳn là sẽ không có kết quả tốt.

    Chu Tước thánh giả được thị nữ dẫn dắt đi xuyên qua hành lang thật dài, đến một chỗ cung điện u tĩnh xa hoa.”Đi xuống đi, có việc ta sẽ gọi các ngươi.” Chu Tước thánh giả vẫy tay để cho thị nữ đi xuống, vẻ mặt ngưng trọng ngồi xuống.

    “Thánh giả đại nhân, Thanh Long thánh giả xuất hiện ở Đông Mộc tuyệt đối không bình thường, nhưng hắn rốt cuộc vì sao bỗng nhiên xuất hiện ở nơi này? Chẳng lẽ thật là muốn khai chiến?” Bên cạnh, một người hầu vẻ mặt ngưng trọng đoán.

    “Không!” Chu Tước thánh giả lắc đầu, trịnh trọng nói, “Không phải là muốn khai chiến. Ta cũng không rõ ràng lắm vì sao hắn lại bỗng nhiên xuất hiện ở nơi này. Trong vòng một tháng này, hãy theo dõi bọn họ, xem bọn hắn rốt cuộc muốn làm cái gì. Ta vẫn cảm thấy sự tình sẽ không đơn giản như vậy.” Này cũng là Chu Tước thánh giả, lý do vì sao muốn nghĩ biện pháp khiến cho Thanh Long thánh giả ở lại một tháng, thừa dịp trong khoảng thời gian này tra xét cho tốt rốt cuộc là đã có chuyện gì, cư nhiên làm phiền người đường đường là Thanh Long thánh giả đi tới một Đông Mộc quốc lạc hậu như vậy. Có thể khẳng định, sự tình tuyệt không tầm thường, trong đó nhất định có bí mật kinh thiên gì, tuyệt đối không thể dễ dàng buông tha.

    “Dạ, thánh giả đại nhân.” Người hầu cung kính gật đầu đáp ứng.

    Bốn người hầu anh tuấn đi theo bên người nàng đều là các cao thủ được tuyển từ năm quốc gia, đối với thánh điện rất trung thành, hiện tại chỉ có ba người, còn một người thì đang xử lý chuyện của Trương Đông Kiệt cùng Tiêu Tình Tình chưa trở về.

    Chính lúc đó, ở phía sau, người hầu kia cũng đã trở lại.

    “Tham kiến thánh giả đại nhân.” Người hầu cung kính hành lễ mới đứng thẳng người.

    “Sao, sự tình xử lý thế nào? Ban ngày cư nhiên cũng sẽ có chuyện đùa giỡn dân nữ phát sinh.” Chu Tước thánh giả nói tới đây, khẩu khí có chút nghiêm túc hẳn lên.

    “Tên nam tử kia là con của lễ bộ thượng thư Đông Mộc quốc, nữ tử kia là danh kỹ kinh thành Tiêu Tình Tình…” Người hầu còn chưa nói xong, sắc mặt Chu Tước thánh giả cũng đã đại biến.

    “Cái gì? Danh kỹ?” Đáy mắt Chu Tước thánh giả hiện lên một tia chán ghét.

    “Đúng vậy, thánh giả đại nhân.” Người hầu gật đầu trả lời.

    “Chuyện này quên đi, đừng quản nữa, hiện tại, chuyện trọng yếu nhất là theo dõi Thanh Long thánh giả bọn họ, xem bọn hắn là bán thuốc gì trong hồ lô !” Chu Tước thánh giả không kiên nhẫn vẫy tay phân phó. Danh kỹ! Nguyên lai nữ nhân kia là kỹ nữ! Sớm biết vậy, mình sẽ không sẽ ra tay. Thật sự là ghê tởm. Trong lòng Chu Tước thánh giả giống như nuốt ruồi bọ, không thoải mái.

    “Dạ, thuộc hạ xin đi.” Bốn người hầu mở miệng nói.

    “Đều đi ra ngoài đi.” Chu Tước thánh giả tùy ý phân phó, tâm tình hiển nhiên cũng không thế nào tốt được.

    Bốn người hầu liếc nhau, đều lui xuống không tiếng động .

    Phía sau, Thanh Long thánh giả đang cùng bốn người hầu của hắn đi ở phía sau đại sứ, nghênh ngang xuất hiện ở ngã tư đường kinh thành, mà phương hướng bọn họ đi tới , tự nhiên là Thừa tướng phủ! Đơn giản là Thanh Long thánh giả cự tuyệt ngồi xe ngựa, lý do là muốn nhìn ngã tư đường kinh thành Đông Mộc một chút, cho nên đoàn người đi bộ.

    “Công tử, nhất định phải ở Thừa tướng phủ sao?” Người hầu cầm đầu hơi chút tiến lên, thấp giọng dùng thanh âm chỉ có hai người nghe hỏi.

    “Không sai, nếu Chu Tước thánh giả muốn giám thị chúng ta, chúng ta sẽ ở dưới mí mắt của nàng, để cho người đến giám thị cũng tốt lắm. Ở trong cung, sẽ không thể cho bọn hắn cơ hội theo dõi.” Thanh Long thánh giả thản nhiên cười mỉa mai , tiêu sái nói, “Bạch Thừa tướng này, nghe nói là người rất cá tính. Là người mà Đông Mộc quốc quân coi trọng.”

    “Dạ, công tử quyết định là tốt rồi.” Người hầu gật gật đầu, tiếp theo lập tức báo cáo, “Bạch Thừa tướng, có một con trai, hai tôn tử, hai cháu gái. Ngày ấy, người mà chúng ta gặp được ở trong núi chính là một cháu gái cùng một tôn tử của Bạch Thừa tướng .” Thân là thị vệ bên người Thanh Long thánh giả, không chỉ có võ nghệ cao cường, còn phải thu thập tất cả tin tức.

    “À?” Trên mặt Thanh Long thánh giả bỗng nhiên nổi lên một tia tươi cười cổ quái .

    Người hầu phái sau nghi hoặc nổi lên trong nháy mắt, vì sao hắn cảm thấy cảm xúc của công tử giống như có chút, có chút… Dao động? Có khả năng sao? Công tử luôn luôn không sợ hãi, cho dù chuyển sinh thạch bị trộm hắn cũng bình tĩnh đến đáng sợ, hôm nay cảm xúc của hắn như thế nào lại có chút biến hóa?
     
  17. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - CHương 36
    Chạy Về Ầm Ầm

    Bạch Phong Hoa đã hỏi xong con mèo nhỏ, thuận tiện giúp nàng đổi dược.

    “Thiếu gia, đợi chút, tiểu thư nói, hiện tại không thể đi vào.” Bên ngoài truyền đến tiếng Tiểu Thúy ngăn cản.

    “Vào đi, không có việc gì đâu.” Bạch Phong Hoa mở miệng.

    Bạch Tử Mặc đẩy cửa mà vào, nhìn thấy Tiểu Hắc miêu ghé vào trên bàn, cao hứng liền ôm nó vào trong ngực, nhẹ nhàng vuốt đầu Tiểu Hắc miêu “Con mèo nhỏ a, đổi dược rồi có thoải mái không? Ngươi sẽ khỏe lên rất nhanh. Đừng lo lắng a.”

    Bạch Phong Hoa mỉm cười nhìn một màn này, vẫy tay làm cho Tiểu Thúy đi pha trà.

    “Tiểu Hắc, về sau kêu Tiểu Hắc được không? Cái tên này nghe rất oách.” Bạch Tử Mặc nói một câu thiếu chút nữa làm cho Bạch Phong Hoa sặc, quả nhiên, Bạch Phong Hoa ngẩng đầu nhìn thấy Tiểu Hắc miêu trong lòng Bạch Tử Mặc vẻ mặt ai oán.

    “Cái kia, Tử Mặc, con mèo nhỏ này, không phải đực đâu. Còn nữa, cái tên đệ đặt không dễ nghe chút nào, nàng tên là Lâu Băng Nhi.” Bạch Phong Hoa nhìn ánh mắt Tiểu Hắc miêu nước mắt lưng tròng, không đành lòng mở miệng.

    “Sao, Băng Nhi, tên rất hay, tỷ, tỷ mới đặt cho nàng sao? Còn thuận tiện đặt luôn cả họ? Lâu, Lâu nghe cũng không sai. Hì hì, ngươi là nữ à? Ta xem xem.” Bạch Tử Mặc cư nhiên một phen ôm lấy Băng Nhi, liền nhìn hướng bụng dưới nàng xem xét. Băng Nhi quơ loạn bốn chân, trong đôi mắt lộ vẻ xấu hổ cùng khủng hoảng.

    Hành động của Bạch Tử Mặc, khiến Bạch Phong Hoa tà ác cười ha ha rộ lên, nàng cũng không ngăn cảm, để Bạch Tử Mặc ép buộc Băng Nhi. Tiểu Hắc miêu Băng Nhi bối rối giãy dụa, nhưng làm sao có thể địch nổi ma trảo của Bạch Tử Mặc đây? Nếu có thể nhìn đến sắc mặt nàng, thì sắc mặt nàng hiện tại cùng đít khỉ cũng không thua kém bao nhiêu.

    Ngay tại lúc Bạch Phong Hoa vui sướng khi người gặp họa nhìn Bạch Tử Mặc ép buộc Băng Nhi, bên ngoài bỗng nhiên truyền đến tiếng bước chân dồn dập, một nha hoàn chạy tới cửa, thậm chí chưa kịp hành lễ liền lớn tiếng ồn ào la lên “Tiểu thư, thiếu gia, bên ngoài, bên ngoài, sứ giả đại nhân trong cung đến đây, nói là thánh giả, đến đây, đến thừa tướng phủ…”

    Sắc mặt Bạch Phong Hoa hơi đổi, cùng Bạch Tử Mặc trao đổi ánh mắt. Bạch Tử Mặc an tĩnh lại, ôm Băng Nhi ra bên ngoài, Bạch Phong Hoa lại nhanh chóng đứng dậy một phen kéo lại Bạch Tử Mặc “Băng Nhi còn đang bị thương, để nàng ở trong này nghỉ ngơi.” Bạch Phong Hoa làm sao có thể không chú ý tới trong nháy mắt, Băng Nhi cứng người, nàng đang sợ hãi, sợ thánh giả kia là đến tìm nàng.

    “Đúng, đúng a, ta quên. Băng Nhi ngoan nga, ngươi hảo hảo ở trong này nghỉ ngơi. Không cần chạy loạn, một hồi nữa ta sẽ chuẩn bị tốt đồ ăn cho ngươi .” Bạch Tử Mặc phục hồi tinh thần lại, vuốt đầu Băng Nhi ôn nhu an ủi.

    “Tiểu Thúy, ngươi ở trong này chiếu cố Băng Nhi. Ta cùng Tử Mặc đi ra xem.” Bạch Phong Hoa nói một tiếng liền vội vàng cùng Bạch Tử Mặc đi ra ngoài.

    Trong đại sảnh Thừa tướng phủ, Thanh Long thánh giả khoanh tay mà đứng, lẳng lặng đứng ở trong đại sảnh, mà bốn vị người hầu còn lại của hắn mặt không chút thay đổi đứng ở phía sau vẫn không nhúc nhích. Bốn người phát ra lớp khí băng lãnh cũng đã làm cho người ta không rét mà run. Thị nữ cùng người hầu thừa tướng phủ đều đứng xa xa, thật cẩn thận nhìn vài người này. Mà bên cạnh là sứ giả đại nhân đến từ hoàng cung , hắn cũng là một bộ dáng hoảng sợ.

    Khi Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc xuất hiện ở đại sảnh, bọn hạ nhân thế này mới thở hổn hển thả lỏng, bao gồm tên sứ giả kia.

    “Bạch tiểu thư, Bạch công tử, Thừa tướng tạm thời còn chưa trở về, các ngươi tạm thời khoản đãi thánh giả đại nhân.” Tên sứ giả từ trong cung đến kia thái độ không phải bình thường, nơm nớp lo sợ đứng ở một bên.

    “Thánh giả đại nhân.” Giọng Bạch Phong Hoa không kiêu ngạo không siểm nịnh, mỉm cười chào hỏi. Quả nhiên, “Nam nhân qua đường” chính là Thanh Long thánh giả!

    Ánh mắt của Bạch Phong Hoa và Thanh Long thánh giả chạm nhau, ánh mắt hai người đều hiện lên một tia sáng rọi. Bạch Phong Hoa tự nhiên nhớ hắn rất rõ ràng, mà hắn, tựa hồ cũng nhận ra Bạch Phong Hoa. Nhưng, mặt ngoài hai người vẫn như thường, không có biểu hiện ra ngoài.

    “Bạch tiểu thư.” Thanh Long thánh giả mỉm cười, “Mạo muội quấy rầy, bởi vì Chu Tước thánh giả đã muốn mời ta làm giám khảo ngũ quốc tranh đấu một tháng sau, một tháng này , ta muốn ở nhờ Thừa tướng phủ, không biết ý Bạch tiểu thư như thế nào?” Thanh Long thánh giả trực tiếp sảng khoái nói ra nguyên nhân bọn họ xuất hiện lúc này. Mà vẻ mặt tươi cười của hắn tựa hồ có một tia thản nhiên chế nhạo.

    Bạch Phong Hoa còn không nói chuyện, Bạch Tử Mặc đã kích động đáp ứng: “A a? Cái gì? Thánh giả đại nhân, ngài là nói, nói ngũ quốc tranh đấu một tháng sau sẽ cử hành? Ở nơi nào? Chẳng lẽ ở đây?”

    “Không sai, hôm nay ở hoàng cung đã quyết định rồi. Một tháng sau, ngay tại Đông Mộc quốc sẽ cử hành ngũ quốc tranh đấu, ta thực vinh hạnh đảm nhiệm chức vị giám khảo. Một tháng này, có thể cho chúng ta ở nhờ Thừa tướng phủ không?” Thanh Long thánh giả mỉm cười nhìn Bạch Tử Mặc, chậm rãi nói. Tuy rằng Hoàng Thượng đã an bài như vậy, nhưng Thanh Long thánh giả vẫn khách khí hỏi như trước .

    “Đương nhiên có thể.” Bạch Tử Mặc hưng phấn gật đầu, có thể cùng một đại nhân vật như thế tiếp cận một tháng là đại hảo sự cỡ nào, nói không chừng còn có thể được đến chút hướng dẫn.

    Bạch Phong Hoa không mở miệng, nàng đang suy nghĩ. Thanh Long thánh giả, không phải vì Băng Nhi mới tới Thừa tướng phủ đi? Hay là chỉ đơn thuần muốn mượn nơi này để ở? Thoạt nhìn hẳn là không có gì khác thường, bởi vì có người trong cung dẫn đường đến đây. Muốn tìm Băng Nhi, sẽ không phải bộ dạng này.

    “Bạch công tử, chú ý thái độ của ngươi !” Sứ giả một bên nhíu mày lên tiếng nhắc nhở.
    “Đừng lo, vị đại nhân này, nơi này không cần làm phiền ngươi nữa, mời trở về đi.” Thanh Long thánh giả lại tuyệt không để ý, mà chỉ là mỉm cười quay đầu nói với sứ giả như vậy.

    “Dạ dạ, thánh giả đại nhân, tiểu nhân cáo lui.” Sứ giả vừa nghe câu này thì như trút được gánh nặng, nhanh chóng hành lễ liền lui xuống, việc tiếp đãi đại nhân vật là một chuyện phi thường mệt nhọc, này lại còn là đại nhân vật của quốc gia khác. Trên đường tới đây khiến hắn lo lắng đến kiệt sức.

    “Ha ha, thánh giả đại nhân, một tháng kế tiếp ngài đều sẽ ở tại nhà chúng ta sao?” Bạch Tử Mặc không kềm chế được hưng phấn mà hỏi.

    “Đúng vậy.” Thanh Long thánh giả mỉm cười, lại nhìn Bạch Phong Hoa, nói, “Một tháng kế tiếp, thỉnh Bạch tiểu thư chiếu cố nhiều hơn.”

    “Hẳn là vậy rồi.” Bạch Phong Hoa cũng mỉm cười, trong lòng lại cười nửa khóe miệng, nàng như thế nào lại cảm thấy nụ cười của người kia có điểm quỷ dị? Tựa hồ còn muốn biểu đạt cái gì nữa. Là mình nhìn lầm sao?

    Phía sau, Bạch lão gia tử chạy vội trên ngã tư đường kinh thành ~ ai u, chạy thật sự là vui vô cùng.

    Từ Thừa tướng phủ đi tới hoàng cung, vừa nhìn thấy Hoàng Thượng, Hoàng Thượng liền kêu hắn chạy nhanh về nhà đi, tiếp đãi Thanh Long thánh giả. Sau đó nói cho hắn ngũ quốc tranh đấu một tháng sau cử hành ngay tại Đông Mộc quốc. Mà sự tình kế tiếp , khiến cho Bạch lão gia tử kinh ngạc. Các gia tộc quyền quý của tứ quốc đều đã tại trong một tháng này đi vào kinh thành Đông Mộc để xem trận đấu, tất cả những người dự thi thì tới sớm một chút, rất nhiều chuyện tình phát sinh. Một cái xử lý không tốt, sẽ liên quan đến danh dự Đông Mộc quốc! Rất dữ dội nghiêm trọng!

    Bạch lão gia tử chạy ầm ầm về Thừa tướng phủ, vừa lúc thấy sứ giả ra về, không lo lắng để ý tới sứ giả, Bạch lão gia tử liền tiếp tục chạy ầm ầm vào trong đại sảnh.

    “Thánh giả đại nhân nếu có nhu cầu gì cứ việc mở miệng, thỉnh ngồi xuống đi, ta lập tức phân phó người đem Thiên viện quét tước một chút.” Bạch Phong Hoa đang mỉm cười hào phóng tiếp đón Thanh Long thánh giả. Mà Thanh Long thánh giả cũng mỉm cười đáp lại.

    Bạch lão gia tử vừa tiến vào liền thấy một màn như vậy, trong lòng thở phào nhẹ nhõm. Hoàn hảo, Phong Hoa xử lý cũng không tệ lắm, không có làm loạn mà bôi nhọ mặt mũi Bạch gia. Bạch lão gia tử sau khi trở về, Bạch Phong Hoa cùng Bạch Tử Mặc liền thối lui đến một bên, chờ Bạch lão gia tử chiêu đãi thánh giả. Thanh Long thánh giả vẫn mỉm cười như lúc ban đầu, thái độ khách khí. Nhưng Bạch Phong Hoa lại nhạy cảm phát hiện, tuyệt đại nam nhân này, tuy rằng là đang cười, đáy mắt nhưng không có một tia mỉm cười. Người này, quả nhiên không đơn giản.

    Thẳng đến khi một hàng năm người Thanh Long thánh giả đi vào Thiên viện yên tĩnh phía sau Thừa tướng phủ, Bạch lão gia tử rốt cục mới thả lỏng.

    “Oa, gia gia, ngũ quốc tranh đấu lần này thật sự sẽ cử hành ở Đông Mộc chúng ta sao?” Bạch Tử Mặc còn đang hưng phấn.

    “Đúng vậy, sự tình lúc này rất phiền toái .” Bạch lão gia tử ảo não nói, “Người của tứ quốc kia ai mới là người tốt? Người nào là kẻ dễ bắt nạt? Lần này thi tuyển ở Đông Mộc, không biết là tốt hay là xấu đây…” Bạch lão gia tử thở dài.

    “Thật sự là kỳ quái mà, ngũ quốc tranh đấu chưa từng cử hành ở Đông Mộc…” Bạch Tử Mặc vò đầu nghi hoặc, “Lại còn cử hành trước thường lệ lâu như vậy.”

    “Tiểu hài tử không nên nhiều chuyện vô nghĩa như vậy, trong khoảng thời gian này ngươi an phận cho ta là được. Không có việc gì thì đừng tùy tiện chạy ra ngoài.” Bạch lão gia tử trợn mắt, răn dạy Bạch Tử Mặc. Đơn giản là mấy ngày kế tiếp, mọi người từ các quốc gia sẽ tới kinh thành Đông Mộc, đến lúc đó càng nhiều người thì chuyện thị phi tự nhiên sẽ càng nhiều, hắn không hy vọng Bạch Tử Mặc đi ra ngoài gây chuyện rồi trở về.

    “Biết rồi, gia gia, ta sẽ thực ngoan .” Bạch Tử Mặc làm mặt quỷ, chạy hướng sau viện.

    “Thằng nhóc này, không cần tùy tiện đi trêu chọc thánh giả đó.” Bạch lão gia tử đứng ở phía sau lớn tiếng dặn dò, lại quay đầu nói với Phong Hoa, “Phong Hoa, giúp ta trông chừng tiểu tử này.”

    “Dạ, yên tâm đi, gia gia. Không có việc gì đâu .” Bạch Phong Hoa gật gật đầu, đuổi theo đi qua. Bạch Phong Hoa tự nhiên cũng có chút lo lắng, nhưng không phải lo lắng Bạch Tử Mặc sẽ đi trêu chọc Thanh Long thánh giả bọn họ, mà là lo lắng cho Tiểu Hắc miêu.

    Bạch Phong Hoa đi đến trong sân viện mình, lại thấy Thanh Long thánh giả đứng lặng ở trong sân.

    Trong lòng Bạch Phong Hoa căng thẳng, nhẹ nhàng đi qua, hô nhỏ một tiếng “Thánh giả đại nhân… ?”

    “Bạch Phong Hoa…” Bỗng nhiên, Thanh Long thánh giả chậm rãi quay đầu, nhìn Bạch Phong Hoa khẽ mỉm cười.

    Lúc này đây, Bạch Phong Hoa vừa nhìn liền thấy được.

    Đáy mắt của Thanh Long thánh giả , có một ý cười nhàn nhạt nhưng chân thật!
     
  18. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 37
    Mạc Thanh Tuyệt

    “Thánh giả đại nhân, ngài tìm ta?” Bạch Phong Hoa có chút chần chờ hỏi. Thanh Long thánh giả không chỉ là đang cười thật, hơn nữa hắn cũng không hề giống với vừa rồi, xưng hô Bạch Phong Hoa là Bạch tiểu thư, mà là gọi kỳ danh (tên thật) của nàng, Bạch Phong Hoa.

    “Không cần giữ lễ tiết. Tên của ta, là Mạc Thanh Tuyệt.” Thanh Long thánh giả cười nhẹ, lại còn nói ra tên thật của mình.

    Bạch Phong Hoa ngẩn ra, chợt thản nhiên nói “Thánh giả đại nhân, dân nữ không dám vô lễ đâu.”

    “Ha ha…” Bỗng nhiên, Mạc Thanh Tuyệt cúi đầu cười rộ lên, hưng phấn nhìn Bạch Phong Hoa, thấp giọng nói, “Ngày đó, ngươi đánh công chúa, chẳng lẽ không phải là vô lễ sao.”

    Bạch Phong Hoa cả người cứng lại, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Mạc Thanh Tuyệt, đã thấy đáy mắt Mạc Thanh Tuyệt có một tia trêu tức, một tia chế nhạo. Lúc này và Thanh Long thánh giả đại nhân lúc trước nhìn thấy hoàn toàn là hai người khác nhau! Nói như vậy, một ngày kia, chuyện phát sinh ở rừng cây nhỏ hết thảy đều bị Mạc Thanh Tuyệt thu vào đáy mắt? Không phải chứ, trong lòng Bạch Phong Hoa cảm giác có chút quái dị.

    “Cái đó là đánh lén.” Bạch Phong Hoa lấy lại tinh thần, giải thích một câu như vậy. Nếu đã thấy được, thừa nhận cũng không có gì không tốt. Hơn nữa, thân phận của y cũng sẽ không nhàn nhã đến nổi đi quản chuyện này. Nhưng là, hắn là như thế nào biết được người ngày ấy bị mình đánh chính là công chúa, lại là làm sao mà biết thân phận của mình? Thanh Hồng quốc Thanh Long thánh điện… Rốt cuộc là cái gì đây?

    “A, đánh lén…” Mạc Thanh Tuyệt giật mình, tiếp theo nhẹ nhàng gật đầu, “Tên gọi này cũng không sai.”

    “Vậy, thánh giả đại nhân, tìm ta? Có việc sao?” Bạch Phong Hoa thật cẩn thận hỏi. Tuy rằng người trước mắt cười ôn hòa, nhưng Bạch Phong Hoa cũng không có cảm thấy hắn vô hại giống như bề ngoài vậy .

    “Cũng không có gì, chính là, muốn cùng ngươi nói chuyện một chút thôi.” Mạc Thanh Tuyệt mỉm cười, “Lần này, ngũ quốc tranh đấu, ngươi, sẽ tham gia sao?”

    “Ta? Làm sao có thể?” Bạch Phong Hoa ngạc nhiên, tiếp theo tự giễu cười cười, “Như thế nào cũng không có khả năng đến phiên ta.” Tuy rằng không biết Mạc Thanh Tuyệt có nhìn thấy mình đánh hai ám vệ cung đình đến choáng váng hay không, nhưng là Bạch Phong Hoa cũng không có nghĩ tới tại trước mặt người mình không quen mà lật lá bài mình vẫn giấu kín bấy lâu nay, tự nhiên là nói cho có lệ như vậy.

    Mạc Thanh Tuyệt nghe được Bạch Phong Hoa nói như vậy , trên mặt hiện lên một tia mỉm cười sâu sa, thản nhiên nói “Ta thực chờ mong…” Dứt lời, không hề cho Bạch Phong Hoa cơ hội nói chuyện, liền xoay người tiêu sái rời đi.

    Bạch Phong Hoa trừng mắt nhìn bóng dáng Mạc Thanh Tuyệt rời đi, khóe miệng cong lên, chẳng lẽ đại nhân vật như hắn ngay cả bóng dáng đều sẽ phiêu dật tiêu sái như thế này ? Hắn chờ ở trong này là vì muốn nói với mình mấy câu nói đó? Bạch Phong Hoa nghĩ nghĩ, mày mặt nhăn thành một mảnh, xoay người vào sân, nhắm thẳng trong phòng mà đi.

    Mới vừa đi đến dưới mái hiên chợt nghe đến tiếng Bạch Tử Mặc đang đùa với Băng Nhi, trong thanh âm đã có sự thân thiết “Băng Nhi, ngươi vì sao vẫn phát run a? Lạnh sao? Một hồi nữa ta sẽ lấy thảm bao ngươi lại.”

    Băng Nhi phát run thì khó trách, Thanh Long thánh giả hiện tại sẽ ngụ ở cùng dưới một mái hiên, không cẩn thận sẽ bị phát hiện.

    Bạch Phong Hoa đẩy cửa mà vào, Bạch Tử Mặc ôm Băng Nhi quay đầu nói “Tỷ, khi nào thì có thể giúp Băng Nhi tắm rửa? Lông của nàng hình như dính bụi đất rồi.”

    “Chờ miệng vết thương khép lại hoàn toàn đi.” Bạch Phong Hoa thuận miệng đáp lời, trong lòng lại suy tư về lúc vừa rồi Mạc Thanh Tuyệt rốt cuộc là có ý tứ gì, tại sao lại tới đây chỉ để nói như vậy với mình? Không nhàm chán như vậy đi.

    “Tỷ, tỷ suy nghĩ cái gì vậy? Hôm nay như thế nào lại luôn ngẩn người?” Bạch Tử Mặc ôm Băng Nhi nghi hoặc nhìn Bạch Phong Hoa hỏi.

    “Đi đi, mang theo Băng Nhi đi đi. Còn có, đừng cho Băng Nhi xuất hiện ở trước mặt Thanh Long thánh giả, tuyệt đối không được.” Bạch Phong Hoa trịnh trọng dặn dò nói.

    “Vì sao?” Bạch Tử Mặc càng thêm nghi hoặc .

    “Nghe ta là được. Về sau sẽ nói cho đệ nguyên nhân.” Chuyển sinh thạch liên lụy quá lớn, Bạch Phong Hoa cũng không muốn đem Bạch Tử Mặc tiến vào chuyện này, tự nhiên là phân phó như vậy .

    “Được, tốt, đã biết. Ta đây đi về trước .” Bạch Tử Mặc ôm Băng Nhi gật gật đầu. Hắn tuy rằng không rõ Bạch Phong Hoa vì sao phân phó như vậy, nhưng hắn không có lý do gì không tín nhiệm lời nói của Bạch Phong Hoa.

    Mạc Thanh Tuyệt, Mạc Thanh Tuyệt…Tay Bạch Phong Hoa chống cằm tựa vào trên bàn, như thế nào cũng không rõ sự tình như thế nào lại chuyển biến thành như vậy .

    Vào đêm, Bạch Phong Hoa ngồi xếp bằng ở trên giường, cả người tản ra một vòng bạch quang. Không ai biết, chiến khí của Bạch Phong Hoa, đã đạt thất cấp cao nhất, cũng sắp đột phá bát cấp! Mỗi khi đêm dài tĩnh lặng buông xuống, Bạch Phong Hoa sẽ một mình ngồi ở trên giường, không ngừng một lần lại một lần củng cố tu vi của mình. Đột phá bát cấp, cần một cơ hội, nhưng là cảm giác lại như ẩn như hiện, luôn ở lúc Bạch Phong Hoa vừa bắt lấy một chút, liền lướt qua rồi biến mất.

    Bóng đêm buông xống, Mạc Thanh Tuyệt đứng ở dưới mái hiên, lẳng lặng nhìn bên ngoài. Phía sau, người hầu vẻ mặt nghiêm túc đứng một bên.

    “Công tử, đêm đã khuya, xin người hãy nghỉ ngơi.” Người hầu phía sau trầm giọng nói.

    “Là một nhân tài…” Mạc Thanh Tuyệt nhìn bóng đêm, phát ra một tiếng thở dài nhẹ nhàng .

    “Đáng tiếc là người của Chu Vũ quốc.” Người hầu trầm giọng vạch trần câu nói kế tiếp của Mạc Thanh Tuyệt .

    “Tiêu Ly, nói chuyện với ngươi luôn là như thế này, không chừa lối thoát nào cả.” Mạc Thanh Tuyệt chậm rãi xoay người nhìn người hầu phía sau vẻ mặt nghiêm túc, thản nhiên cười nói. Dưới ánh sáng mông lung, nụ cười này của Mạc Thanh Tuyệt, phiêu dật mà lạnh nhạt.

    “Công tử, Bạch tiểu thư này rõ ràng là thiên tài nhưng vẫn ẩn nhẫn đến nay, là có nguyên nhân gì đi. Chúng ta có thể lợi dụng chuyện này, làm cho nàng đầu nhập vào Thanh Hồng quốc chúng ta.” Người hầu tên là Tiêu Ly sớm đã đem hết thảy tâm sự của Bạch Phong Hoa đều tìm hiểu rành mạch.

    “Không cần, hết thảy cứ thuận theo tự nhiên.” Mạc Thanh Tuyệt thản nhiên từ chối.

    “Dạ.” Tiêu Ly gật đầu, trong lòng lại dâng lên một cỗ cảm giác nói không nên lời. Công tử, lần đầu tiên chú ý tới một người, lần đầu tiên chủ động tìm một nữ tử nói nhiều như vậy, hơn nữa, nữ tử kia còn không phải là mỹ nữ. Quái lạ!

    Ban đêm, không một tiếng động.

    Sáng sớm hôm sau, Đông Mộc quốc Chu Tước thánh giả chiêu cáo tứ quốc, ngũ quốc tranh đấu một tháng sau sẽ cử hành ở Đông Mộc. Các quốc gia nhận được tin tức xong, nhất thời, tứ quốc sôi trào, lòng người có những ý nghĩ khác nhau. Lúc này đây, thời gian tổ chức cùng địa điểm đều khiến mọi người chuẩn bị không kịp , tự nhiên mọi người liền nghi hoặc, phẫn nộ, cũng có người không cam tâm. Quốc gia tức giận nhất tự nhiên là nhất phẩm quốc —— Thành Thiên quốc. Nguyên bản hẳn là ở Thành Thiên quốc cử hành ngũ quốc tranh đấu, nhưng lại ở ngũ phẩm quốc Đông Mộc mà cử hành, điều này làm cho người dân Thành Thiên quốc oán khí mười phần, nhưng không ai dám nghi ngờ cùng phát tác, dù sao đây là quyết định của Chu Tước thánh giả. Không thể đối với Chu Tước thánh giả phát tác, không có nghĩa là bọn họ đối với người của Đông Mộc quốc sẽ nén giận, ở lúc chưa xuất phát đi Đông Mộc quốc, vài người tham gia trận đấu đã nói, nhất định phải khiến cho người dân Đông Mộc quốc mặt xám mày tro. Này chính là vì ngại quyết định của Chu Tước thánh giả, mà nhất thời tức giận nói ra, trên thực tế thì…

    Thừa tướng phủ, trong nhà ăn, Bạch Tử Mặc hưng phấn nhanh chóng ăn cơm, bởi vì Thanh Long thánh giả vừa rồi mời hắn cùng Bạch Phong Hoa dẫn bọn hắn đi kinh thành Đông Mộc đi dạo. Trên bàn cơm, Bạch lão gia tử ai oán, mày mặt nhăn thành một mảnh, hắn đang lo âu một tháng này sẽ có rất nhiều chuyện cần an bài tốt. Bạch Hận Thủy cùng Bạch Dịch Thủy vẻ mặt bình tĩnh, im lặng ăn cơm. Tiết Nhu Nhi vẻ mặt ôn nhu gắp đồ ăn cho Bạch Phong Hoa. Bạch Phong Hoa vẫn mỉm cười nhìn Tiết Nhu Nhi. Bạch Linh Khê cúi đầu ăn cơm, trên mặt không lộ biểu tình gì.

    Dùng qua điểm tâm, Thanh Long thánh giả Mạc Thanh Tuyệt đã ở đại sảnh chờ. Lúc này, Mạc Thanh Tuyệt chỉ dẫn theo một người hầu —— Tiêu Ly mặt không chút thay đổi .

    “Thánh giả đại nhân.” Bạch Tử Mặc vừa đến, thấy Thanh Long thánh giả hai mắt liền tỏa ánh sáng, bộ dáng kích động hoàn toàn như đang nhìn thần tượng .

    “Bạch công tử.” Mạc Thanh Tuyệt thản nhiên mỉm cười, nụ cười nhẹ hẫng như trước.

    “Thánh giả đại nhân, đi thôi, chúng ta hôm nay trước tiên tới phố Đông…” Bạch Tử Mặc hưng phấn nói kế hoạch của mình, Mạc Thanh Tuyệt mỉm cười gật đầu, ánh mắt vẫn dừng ở trên người Bạch Phong Hoa. Bạch Phong Hoa làm bộ không phát hiện, mặt xoay qua một bên.

    Một hàng bốn người đi ở trên đường, tổ hợp này tương đương đáng chú ý. Ba tuấn nam, một nữ nhân làn da đen tuyền. Mà trong đó, có một nam tử cực kỳ tuấn mỹ rõ ràng là Thanh Long thánh giả của Thanh Hồng quốc. Đêm đó, chuyện Thanh Long thánh giả ở tại Thừa tướng phủ cũng đã truyền khắp Đông Mộc quốc. Dọc theo đường đi, bọn họ đều được mọi người nhìn, nhưng không ai dám lên tiếng chào hỏi.

    Bạch Tử Mặc thao thao bất tuyệt giới thiệu về Đông Mộc quốc, Mạc Thanh Tuyệt cũng mỉm cười lắng nghe, Bạch Phong Hoa không yên lòng nhìn chung quanh. Tiêu Ly mặt không chút thay đổi đi theo ở phía sau.

    Đi qua hai con phố, cư nhiên gặp “người quen” .

    Ở phía trước, cách đó không xa, không phải là Chu Tước thánh giả thì còn có thể là ai?
     
  19. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 38
    Khó Chịu Sao?

    Chu Tước thánh giả cũng thấy được bọn họ, nên ngừng lại. Hôm nay Chu Tước thánh giả vận một thân hoa phục lửa đỏ như trước, lẳng lặng đứng thẳng ở nơi nào giống nhau một gốc cây hàn mai cao ngạo, bên cạnh là hai vị người hầu anh tuấn như hai cây thanh tùng đứng thẳng. Chung quanh, mọi người đi ngang qua vẫn duy trì khoảng cách nhất định cùng bọn họ, không ai dám đi lên chào hỏi, lại đều dùng ánh mắt sùng kính nhìn bọn họ.

    Là xảo ngộ (tình cờ) sao?

    “Thanh Long thánh giả, thực đúng lúc.” Chu Tước thánh giả mỉm cười, dẫn đầu cả đám mà mở miệng.

    “Chu Tước thánh giả, chúc buổi sáng tốt lành, thật sự là quá trùng hợp.” Mạc Thanh Tuyệt cũng mỉm cười, thản nhiên chào hỏi.

    Bạch Phong Hoa cũng không kiêu ngạo không siểm nịnh hành lễ “Ra mắt thánh giả đại nhân.”

    “Ra mắt thánh giả đại nhân!” Bạch Tử Mặc tương đối hứng thú một ít.

    “Ừ.” Ánh mắt Chu Tước thánh giả dời về phía hai người, thản nhiên gật đầu, khi nhìn thấy làn da ngăm đen của Bạch Phong Hoa, hơi hơi sửng sốt sau cũng liền gật gật đầu. Nàng đã biết Thanh Long thánh giả ở tại Thừa tướng gia, mà nữ nhân làn da ngăm đen cùng thiếu niên bên cạnh hẳn chính là tôn tử cùng cháu gái Thừa tướng. Ở trong mắt Chu Tước thánh giả, xem ra, hai người kia, là đệ tử có thân phận quý tộc, đủ tư cách nói chuyện cùng nàng.

    Trong lòng Bạch Tử Mặc càng kích động, hắn không nghĩ tới Chu Tước thánh giả còn có thể để ý tới hắn, Chu Tước thánh giả đại nhân địa vị cao thượng nhưng cũng không làm giá kiêu ngạo một chút, lại rất xinh đẹp, uy nghiêm, hào phóng, còn hòa ái khách khí… Lập tức, hảo cảm của Bạch Tử Mặc đối với Chu Tước thánh giả nâng lên đến điểm cao nhất.

    Bạch Phong Hoa nhìn cẩn thận, cũng không có phát hiện chút dị thường nào trong mắt Chu Tước thánh giả, Chu Tước thánh giả cũng không giống những người khác, vừa thấy bên ngoài của nàng liền tràn đầy khinh thường cùng khinh bỉ. Chu Tước thánh giả này, có lẽ thật sự như trong truyền thuyết, nhân cách cùng tướng mạo song toàn?

    “Thanh Long thánh giả muốn đi đâu?” Chu Tước thánh giả mỉm cười hỏi.

    “À, chỉ là tùy tiện đi dạo, Bạch công tử cùng Bạch tiểu thư làm người dẫn đường của ta đó.” Mạc Thanh Tuyệt tao nhã trả lời.

    “Như vậy a…” Chu Tước thánh giả giật mình , khi ánh mắt đảo qua người hầu duy nhất phía sau Thanh Long thánh giả, đáy mắt hiện lên một tia trầm sắc.

    “Nếu Chu Tước thánh giả không chê bai…” Khi Mạc Thanh Tuyệt mỉm cười đang muốn mở miệng mời Chu Tước thánh giả cùng đi chung đường, bên cạnh lại đi tới hai nữ tử trẻ tuổi .

    Nữ tử đi ở phía trước lập tức đi tới trước mặt Chu Tước thánh giả liền lên tiếng chào hỏi, hành đại lễ. Nữ tử phía sau cũng nhanh chóng đi theo hành lễ. Hai người tựa hồ đều thực kích động. Nữ tử phía trước mặc đồ sang trọng, nữ tử phía sau một thân quần áo nha hoàn, hiển nhiên hai người là chủ tớ .

    Bạch Phong Hoa nhìn hai nữ tử bỗng nhiên xuất hiện, khi nhìn dung mạo nữ tử phía trước, trong lòng sửng sốt. Đây không phải là Tiêu Tình Tình hôm qua ở trên đường bị đùa giỡn sao? Hành động trước mắt của nàng khiến Bạch Phong Hoa lập tức hiểu được , đối phương là tới đáp tạ.

    “Các ngươi là ai?” Chu Tước thánh giả mở miệng nhẹ giọng hỏi, tuy rằng hành vi đối phương có chút vô lễ, cư nhiên trực tiếp vọt tới trước mặt của nàng. Nhưng Chu Tước thánh giả cũng không chán ghét loại cảm giác này, nàng đã quen cũng như hưởng thụ cảm giác được mọi người thăm viếng cùng sùng kính. Bất quá, hiển nhiên, Chu Tước thánh giả cũng không lập tức nhận ra thân phận hai người đang hành lễ trước mắt .

    “Thánh giả đại nhân, tiểu nữ tử đa tạ ngài hôm qua ra tay cứu giúp.” Tiêu Tình Tình lúc này mới chậm rãi ngẩng đầu, vẻ mặt dịu dàng cùng cảm kích.

    “Hôm qua cứu giúp?” Chu Tước thánh giả hơi hơi nhíu mi thấp giọng lặp lại lời nói của Tiêu Tình Tình, tựa hồ đang nhớ lại cái gì. Bỗng nhiên, nàng nghĩ tới, nữ nhân trước mắt đang hành lễ đáp tạ chính là cái danh kỹ kinh thành kia! Trong nháy mắt, sắc mặt Chu Tước thánh giả khó coi đến cực điểm.

    “Này là việc nhỏ đối với đại nhân không đáng nhắc đến, mời ngươi nhanh chóng rời đi, không cần ở đây gây trở ngại các đại nhân nghị sự.” Người hầu ở bên cạnh thấy sắc mặt Chu Tước thánh giả biến hóa, lập tức đối với Tiêu Tình Tình phát ra thanh âm đuổi khéo uyển chuyển .
    “Dạ, thánh giả đại nhân, đa tạ ngài cứu giúp. Ngài quả nhiên là xinh đẹp chính nghĩa như trong truyền thuyết vậy .” Tiêu Tình Tình không chuyển mắt nhìn Chu Tước thánh giả, còn chân thành tán dương nàng.

    Nhưng mà sắc mặt Chu Tước thánh giả lại càng ngày càng khó coi, nàng không nói được một lời, sắc mặt chuyển thành màu tím nhạt một mảnh.

    “Lui ra! Không thấy đại nhân đang có việc sao?” Người hầu kia nhìn thấy sắc mặt Chu Tước thánh giả càng ngày càng khó coi, lo lắng lên, nhịn không được vươn tay đẩy mạnh Tiêu Tình Tình.

    Tiêu Tình Tình cả kinh, bị cỗ lực đạo này đẩy cho thối lui, suýt nữa té ngã. Nha hoàn phía sau thấy thế vội vàng đỡ Tiêu Tình Tình.

    “Tốt lắm, ta còn có chuyện quan trọng muốn làm, Thanh Long thánh giả, ta đi trước, cáo từ.” Sắc mặt Chu Tước thánh giả khó coi đến cực điểm, vội vàng nói ra những lời này với Mạc Thanh Tuyệt, liền xoay người rời đi, nhóm người hầu nhanh chóng đi theo ở phía sau cũng vội vàng rời đi.

    Tiêu Tình Tình cùng nha hoàn của nàng gạc nhiên đứng ở tại chỗ, không biết làm sao.

    Mạc Thanh Tuyệt nhìn bóng dáng Chu Tước thánh giả, cười nhẹ.

    Bạch Tử Mặc nhìn hết thảy, trong lòng cũng có chút khó hiểu. Vì sao Chu Tước thánh giả phản ứng kỳ quái như vậy? Có người sùng bái cùng cảm tạ, vì sao nàng có thái độ như vậy? Bạch Tử Mặc rành mạch nhìn thấy đáy mắt của Chu Tước thánh giả vừa rồi có chán ghét thật sâu .

    Tiêu Tình Tình lấy lại tinh thần, liếc liếc mắt một cái nhìn Bạch Phong Hoa, trong ánh mắt cư nhiên còn dẫn theo một tia khinh thường, cùng nha hoàn rời đi. Ở trong nhận thức của nàng, Bạch Phong Hoa xấu xí thấp kém thậm chí còn không bằng nàng, chuyện ồn ào huyên náo của Nam Hoa Vương cùng Bạch Phong Hoa cũng làm cho Tiêu Tình Tình hận Bạch Phong Hoa thấu xương, tự nhiên lúc này sẽ không hòa nhã nhìn nàng. Mà Thanh Long thánh giả, ở Thanh Hồng quốc cùng ngũ quốc gia phụ thuộc của hắn được dân chúng kính yêu cùng sung bái, nhưng không có nghĩa là những nhân dân của quốc gia khác cũng sẽ đối đãi với hắn như thế. Nếu có chính là tò mò, thậm chí còn mang một chút địch ý. Dù sao thì tứ đại quốc vẫn có những đợt sóng ngầm mãnh liệt, mặt cùng tâm không hợp nhau.

    “Qúa đáng, cư nhiên dám dùng cái loại ánh mắt này nhìn tỷ của ta, nàng là ai vậy, còn không phải là kỹ nữ sao!” Bạch Tử Mặc thở phì phì thấp giọng nói thầm. Tiêu Tình Tình cuối cùng cũng rời đi, trước khi đi liền khinh thường liếc mắt một cái làm cho Bạch Tử Mặc rất là khó chịu.

    Bạch Phong Hoa lại hơi hơi nhíu mi suy tư, thái độ của Chu Tước thánh giả lúc nhìn Tiêu Tình Tình, đó là cực độ chán ghét. Điều này chứng tỏ cái gì?

    “Chứng tỏ Chu Tước thánh giả đại nhân cao thượng của ngươi đem con người phân chia ra ba mươi bảy loại, thực bất hạnh, kỹ nữ là loại người thấp nhất chịu phỉ nhổ.” Bỗng nhiên, ngay tại lúc Bạch Phong Hoa suy tư, bên tai lại truyền đến thanh âm Mạc Thanh Tuyệt đang cúi đầu có chứa một tia chế nhạo, trong giọng nói có một chút thản nhiên trào phúng.

    Bạch Phong Hoa cả kinh, quay đầu nhìn về phía Mạc Thanh Tuyệt, Mạc Thanh Tuyệt bộ dáng hưng phấn nhìn những cửa hàng bên đường, giống như vừa rồi hắn cái gì cũng chưa nói qua. Bạch Phong Hoa nghi hoặc nhìn Mạc Thanh Tuyệt, Mạc Thanh Tuyệt mỉm cười cùng Tiêu Ly vừa nói xong cái gì, hoàn toàn không chú ý tới bên này. Mà Bạch Tử Mặc còn đang bất mãn nói thầm. Hiển nhiên, lời nói mới rồi, trừ bỏ Bạch Phong Hoa thì không có người nào khác nghe được, là Mạc Thanh Tuyệt dùng phương pháp đặc biệt chỉ khiến cho một người Bạch Phong Hoa nghe được.

    Chu Tước thánh giả cao thượng? Trong lòng Bạch Phong Hoa lạnh lùng cười, nàng chưa từng cảm thấy có người nào cao thượng cả! Chu Tước thánh giả này đúng là một cao thủ giả trang.

    Bất quá, Mạc Thanh Tuyệt khiến cho Bạch Phong Hoa cảm giác có chút thực phức tạp . Bề ngoài xem ra, Mạc Thanh Tuyệt cường đại lạnh lùng, bình tĩnh, khí phách, tự tin, trước mặt người khác không chê vào đâu được, không có khuyết điểm gì, như là một vị thần hoàn mỹ. Nhưng là, Bạch Phong Hoa lại cảm thấy bản tính của Mạc Thanh Tuyệt, tựa hồ là… sầu muộn? Đúng! Chính là sầu muộn! Mặt ngoài, thật sự là uy nghiêm như thần thánh, kì thực… Chậc chậc…

    Khi đã xác định tính cách của người nào đó, trong lòng Bạch Phong Hoa cho bản thân một lởi cảnh báo, đừng chọc nam nhân này, nam nhân này, thật không dễ chọc…

    Những ngày kế tiếp, Mạc Thanh Tuyệt đều biểu hiện giống như một người rảnh rỗi bình thường, được Bạch Tử Mặc cùng Bạch Phong Hoa dẫn đi dạo, tựa hồ như hắn thật sự tới đây du ngoạn mà thôi. Cùng lúc đó, tứ quốc đã nhận được bố cáo, người và ngựa bắt đầu di chuyển tới Đông Mộc quốc. Đông Mộc quốc càng ngày càng náo nhiệt, ở kinh thành tự nhiên có thể thấy được các loại xe ngựa xa hoa, là giới quý tộc của các quốc gia.

    Mà hoàng đế cùng các đại thần thường xuyên thương nghị nên chọn người nào xuất chiến. Ngũ quốc tranh đấu, chia làm hai loại trận đấu là tập thể và cá nhân . Trận đấu cá nhân sẽ có hai tuyển thủ tham gia, chia làm hai trận. Mà trận đấu tập thể thì sẽ có một trận. Tổng cộng là có ba trận, ba thắng hai là được. Nếu trận đấu cá nhân thắng, trận tập thể thua, cũng là thắng. Tuyển thủ thi tập thể và cá nhân có thể được lặp lại. Đông Mộc quốc tuyển đến tuyển đi, quyết định chọn Nam Hoa Vương, Đồng Hòa Vương, còn có ba gã đệ tử khác sẽ tham gia trận tập thể. Lúc này đây, trong lòng hoàng đế vẫn tự tin đây là đội hình tốt nhất. Nam Hoa Vương có thể thắng một trận để có mặt mũi là được, hai trận kia có thể thua cũng không sao. Có thể kiên trì bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu, phỏng chừng có lẽ lần này vẫn là quốc gia đứng hàng ngũ phẩm. Hoàng đế Đông Mộc quốc quân cùng các đại thần đều bi quan như thế, ai cũng không nghĩ đến, ở thời điểm ngũ quốc tranh đấu, bọn họ sẽ đều kích động đến thiếu chút nữa là ngất xỉu.

    Các quý tộc của các quốc gia cùng những tuyển thụ hội tụ tại kinh thành Đông Mộc quốc, càng nhiều người, tự nhiên là càng nhiều cơ hội thắng. Tuy rằng Bạch Tử Mặc bị Bạch lão gia tử dặn đi dặn lại không cho phép gây chuyện, nhưng, ngày đó vẫn là xảy ra chuyện.
     
  20. Nhà có nuôi 1 con heo

    Nhà có nuôi 1 con heo Member
    • 88/91

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    621
    Quyển 1 - Chương 39
    Ẩu Đả, Răng Rơi Lộp Cộp Đầy Đất

    Một ngày này, Bạch Tử Mặc lại vui vẻ cùng Mạc Thanh Tuyệt đi dạo trên đường, Bạch Phong Hoa chán đến chết cùng đi ở bên cạnh. Mà Tiêu Ly lại không rên một tiếng, vẻ mặt cương trực đi theo ở phía sau. Tổ hợp này luôn thực hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Đi đến ngã tư đường phồn hoa nhất ở kinh thành, Bạch Tử Mặc đang thao thao bất tuyệt giới thiệu cửa hàng nào bán hàng đặc sắc nhất, Mạc Thanh Tuyệt chỉ mỉm cười không nói được một lời mà nghe.

    “Lão bản, cho ta một xâu.” Bạch Phong Hoa lấy ra vài đồng tiền, đưa cho người bán hàng rong bên cạnh, chỉ vào một cây kẹo đường nói. Loại này kẹo đường này là chiến đường vàng bình thường cho nó cháy vàng, sau đó nhúng vào thịt nướng. Hương vị rất ngon, ngọt ngào lại còn nhiều nước, Bạch Phong Hoa vẫn rất ưa loại này. Nhưng mà ngay tại lúc Bạch Phong Hoa đưa tay tiếp nhận cây kẹo đường tiểu thương đưa, quay đầu liền thấy con ngươi trong suốt của Mạc Thanh Tuyệt.

    Bạch Phong Hoa bất động, Mạc Thanh Tuyệt cũng bảo trì tư thế kia, không có đi tới, chỉ là nhìn chằm chằm Bạch Phong Hoa cùng với —— cây kẹo nàng đang cầm trong tay.

    Bạch Phong Hoa co rút khóe miệng, nhưng vẫn không ngăn cản ánh mắt “Ngươi thật không biết xấu hổ, sao lại ăn một mình” của Mạc Thanh Tuyệt, đau lòng lấy ra một ít bạc vụn, đưa cho tiểu thương “Cho ta ba cây.” Mạc Thanh Tuyệt lập tức mỉm cười như gió xuân . (S: vãi Tuyệt ca :z1: ) chưa cưới người ta về mà đã ăn không của người ta rồi :z1: ))

    Tiêu Ly đứng một bên xem đến trợn mắt há hốc mồm, công tử của hắn từ khi nào thì …”Vô sỉ” như vậy ? Dùng ánh mắt để lừa bịp tống tiền đồ ăn của người ta? ! (S: mắt cún con nè :z1: )

    Cứ như vậy, Bạch Phong Hoa mời khách, một hàng bốn người ăn kẹo đường trong tay, đi ở trên đường cái. Vừa đi được không xa, phía trước lại có tiếng động lớn xôn xao nổi lên, rất xa, liền thấy có không ít người vây xem náo nhiệt.

    “Qua xem đi.” Bạch Tử Mặc vui sướng hài lòng đem cây keo cho hết vào miệng, sau đó quăng xâu chuỗi, chạy vội lên trên. Bạch Phong Hoa không nhanh không chậm theo ở phía sau, Mạc Thanh Tuyệt ăn xong nên cảm thấy mỹ mãn, nói khẽ với Bạch Phong Hoa nói “Cám ơn.”

    Bạch Phong Hoa liếc mắt làm bộ dáng xem thường, không nói gì.

    Bạch Tử Mặc chen vào đám người, lúc này mới nhìn thấy người ở bên trong cư nhiên là hai huynh muội Lương Vi Ni, vẻ mặt bọn họ giờ phút này đỏ bừng, đang cùng một người qua đường tranh chấp. Cùng bọn họ tranh chấp là một người ăn mặc đẹp đẽ quý giá, phong cách ăn mặc lại cùng người dân Đông Mộc có chút bất đồng. Bạch Tử Mặc lập tức hiểu được, những người này là quyền quý của quốc gia khác, là tới đây để xem trận đấu lần này.

    “Các ngươi nhận lỗi đi! Các ngươi hơi quá đáng rồi đó.” Mặt Lương Vi Ni tức giận đến đỏ lên.

    Đối phương là ba thiếu niên, bên hông đều đeo một bảo kiếm, vừa thấy cũng biết là không phải bình thường. Bên hông còn đeo đai lưng tơ vàng, cũng tỏ rõ bọn họ có thân phận bất phàm. Mà đáy mắt bọn họ đều hiện rõ sự khinh miệt, nghe được Lương Vi N nói như vậy, ngược lại còn cười ha ha “Nhận lỗi? Xin lỗi? Ngươi cho là ngươi là mặt hàng gì? Xứng cho chúng ta xin lỗi?”

    “Bổn thiếu gia chạm vào ngươi một chút là ngươi có phúc rồi, ngươi đây làm vậy là thái độ gì?” Một thiếu niên ăn mặc đẹp đẽ quý giá cũng cười lạnh mà lên tiếng nhục nhã nàng.

    “Các ngươi là hỗn đản!” Lương Vĩ Lâm giận đến cả người run run, tên khốn khiếp này vừa rồi ở cửa thừa dịp sờ loạn mông của muội muội mình, hiện tại lại còn khẩu xuất cuồng ngôn.

    “Tiểu tử, chú ý khẩu khí của ngươi. Ngươi tính cái gì vậy? Cho dù các ngươi gọi thiên tài Nam Hoa Vương của các ngươi ra, hắn nhìn thấy chúng ta cũng không dám ra đâu.” Thiếu niên cầm đầu âm ngoan nói xong, giữa hai mắt nhíu lại lộ vẻ không cam lòng. Bọn họ đều là quý tộc Thành Thiên quốc, lúc này đây, ngũ quốc tranh đấu không cử hành ở Thành Thiên quốc, bọn họ đã sớm tích trữ một bụng khí, tự nhiên là xem cái gì nơi này cũng đều không vừa mắt, tức giận kiêu ngạo cũng là chuyện bình thường .

    “Ngươi lại là cái loại gì vậy? Nói ẩu nói tả! Ngươi nói như vậy là vì Nam Hoa Vương không ở đây nên ngươi mới dám nói như vậy! Nam Hoa Vương nếu là ở đây, ngươi dám lên tiếng sao?” Lương Vi Ni tức giận quát lớn.

    Sắc mặt thiếu niên biến đổi, Lương Vi Ni vừa nói ra, tuy rằng hắn tự nhận là tu vi của mình cũng không tồi , nhưng nếu thật sự gặp được Nam Hoa Vương có thất cấp chiến khí, hắn quả thật không là đối thủ của hắn.

    “Tiểu tiện nhân, quả rất nhanh mồm nhanh miệng!” Thiếu niên cầm đầu thẹn quá thành giận, cũng không quản mình đang ở đâu, rút kiếm ra hướng về phía Lương Vi Ni, “Ngươi cho là mình rất đẹp sao? Ta hôm nay khiến cho ngươi đẹp đến nỗi đứng dậy không được.” Trong giọng nói âm độc ý tứ rõ ràng, hắn muốn phá gương mặt của Lương Vi Ni! Người này có thể nói là ngoan độc đến cực điểm, kiêu ngạo đến cực điểm. Chuyện này cũng không kỳ quái, đối phương là người của một đại quốc thuộc hàng nhất phẩm, nhân tài đông đúc, đối với Đông Mộc thuộc hàng ngũ phẩm quốc cho tới bây giờ cũng luôn khinh thường.

    Trong lòng Lương Vi Ni sợ hãi một trận, đối phương có ba người, trong đó có một người ít nhất có lục cấp chiến khí, nàng cùng ca ca tuyệt đối không phải là đối thủ của bọn hắn. Mà đáy mắt thiếu niên cầm đầu ngoan độc cùng bạo ngược, cho thấy hắn cũng không nói giỡn. Trong lòng Lương Vĩ Lâm cũng có chút sốt ruột, hôm nay đi ra ngoài không mang theo hộ vệ, chỉ có hắn cùng muội muội đi ra ngoài. Thực lực cùng nhân số cũng không phải là đối thủ của đối phương. Ở chung quanh xa xa, dân chúng vây xem cũng bắt đầu tránh ra xa. Cho tới bây giờ, quý tộc tranh chấp cũng không phải là chuyện bọn hắn có thể nhúng tay.

    “Ta tưởng là ai? Không ngờ mấy con chó cũng dám ở trong này sủa.” Một giọng nói mỉa mai đột ngột vang lên, tràn đầy khinh thường. Thanh âm lớn vừa vặn làm cho mọi người chung quanh đều nghe rõ rành mạch, “Chó chính là chó, lấy nhiều đánh ít, lấy mạnh hiếp yếu đều tập mãi thành thói quen!”
    Lương Vi Ni cùng Lương Vĩ Lâm giật mình, bởi vì người phát ra thanh âm đó, không phải ai khác, chính là đối thủ một mất một còn của bọn hắn —— Bạch Tử Mặc.

    “Người nào!” Thiếu niên cầm đầu sắc mặt trầm xuống, đáy mắt âm ngoan lại càng sâu hơn, hắn đột nhiên quay đầu, liền nhìn thấy vẻ mặt thản nhiên châm chọc tươi cười của Bạch Tử Mặc.

    Bạch Phong Hoa ở phía sau bất đắc dĩ buông tay, Bạch lão gia tử dặn nàng xem chừng Bạch Tử Mặc, nhưng là, chuyện này là thế nào?

    “Tử Mặc ~” Bạch Phong Hoa thở dài, cúi đầu kêu lên.

    Thân hình Bạch Tử Mặc nhoáng lên một cái, sau đó vẻ mặt đau khổ quay đầu “Tỷ ~” hắn cũng nghĩ tới lời cảnh cáo của Bạch lão gia tử. Nhưng là, tên kia đúng là khốn khiếp, rất ghê tởm! Lương Vĩ Lâm huynh muội tuy thực đáng giận, thực đáng đánh đòn. Nhưng, chỉ có thể để hắn đánh bọn họ, còn không tới phiên người của quốc gia khác đến khi dễ làm nhục. Một khắc kia, Bạch Tử Mặc đã phẫn nộ rồi, con dân Đông Mộc quốc, như thế nào có thể để cho người dân nước khác khi dễ?

    Ánh mắt Lương Vi Ni phức tạp nhìn Bạch Phong Hoa, đối với việc Bạch Tử Mặc bỗng nhiên lên tiếng ủng hộ, trong lòng nàng vừa cao hứng, vừa thẹn thùng, lại còn dâng lên một tia hy vọng. Thực lực của Bạch Tử Mặc, trên nàng cùng ca ca . Nếu có Bạch Tử Mặc giúp, cục diện nhất định sẽ thay đổi. Nhưng hiện tại nghe Bạch Phong Hoa mở miệng , trong lòng Lương Vi Ni không khỏi trầm xuống, xem ra, Bạch Phong Hoa là muốn trả thù, muốn ngăn cản hành vi của Bạch Tử Mặc, để nàng cùng ca ca bị người ta khi dễ làm nhục.

    “Lên đi, đánh mạnh vào, đệ không đánh bọn họ đến rụng răng thì đừng ngừng.” Bạch Phong Hoa lại nhíu mày trêu tức nói ra một câu như vậy. Chiến khí của Bạch Tử Mặc, từ lúc đi dã ngoại trở về đã đạt tới lục cấp, nhưng tiểu tử này vẫn lén giấu đi, nhưng Bạch Phong Hoa đã sớm nhìn ra.

    “Tỷ!” Bạch Tử Mặc cao hứng nâng mày.

    Lương Vi Ni cùng Lương Vĩ Lâm liếc nhau, đều ở trong mắt đối phương thấy được khiếp sợ cùng xấu hổ, còn có cảm kích.

    “Con nha đầu xấu xí kia! Chỉ bằng các ngươi sao!” Thiếu niên cầm đầu tâm cao khí ngạo, liên tiếp bị người vũ nhục cùng không thèm để ý, trong lòng tức giận, huy kiếm trực tiếp công về phía Bạch Phong Hoa.

    Bạch Tử Mặc kêu lên ngao ngao, rút kiếm trực tiếp nghênh đón. Mà Lương Vi Ni cùng Lương Vĩ Lâm cũng cùng hai thiếu niên quý tộc còn lại giao thủ. Bạch Phong Hoa cũng chỉ cười tủm tỉm đứng ở một bên, thậm chí ở thời khắc sáu người khẩn trương kịch chiến, còn đi tới một tiểu quán xa xa mua điểm tâm và đồ ăn vặt, trở lại chỗ đó vừa ăn vừa thích ý mà nhìn. Mạc Thanh Tuyệt cũng cười tủm tỉm hưng phấn nhìn.

    Hai bên đệ tử quý tộc của hai nước đánh nhau trên đường, kết cục là ba thiếu niên Thành Thiên quốc bị đánh đến chật vật không chịu nổi. Đơn giản là mỗi khi đến thời khắc mấu chốt, tay hoặc là chân của bôn họ sẽ bỗng nhiên không cử động được, trong nháy mắt đánh mất lực để vận lực. Mà trong nháy mắt đánh mất lực để cử động, kết cục sẽ thực bi kịch. Cho nên bọn họ vẫn bị vây vào thế hạ phong, cuối cùng tinh thần của ba người tự nhiên sẽ rối loạn, Bạch Tử Mặc thật đúng là đã đánh thiếu niên cầm đầu kia rớt một cái răng.

    Vì thế, hiện tại trên hoàng cung đại điện mở ra một cuộc thẩm vấn, thiếu niên cầm đầu vẻ mặt phẫn nộ lên án Bạch Tử Mặc hung ác, mà mỗi một câu nói của hắn đều thều thào lí nhí.

    Hoàng Thượng ngồi ở trên, sắc mặt xanh mét. Đầu của hắn ở giờ khắc này như muốn xẻ ra làm đôi.

    Một người là con của Lại bộ thượng thư Thành Thiên quốc bị đánh gãy hết răng nanh, một người là tôn tử của Thừa tướng bổn quốc. Còn có bốn người tham dự, thân phận cũng không thấp .

    Bạch Phong Hoa cùng Mạc Thanh Tuyệt cũng đứng ở một bên đại điện, Bạch lão gia tử khí nóng trào ra khỏi mũi khiến bộ râu bay bay, trừng mắt, gắt gao nhìn Bạch Tử Mặc, hận không thể ngay tại chỗ này đánh hắn. Đã cảnh cáo hắn không cần gây chuyện, không cần gây chuyện, vừa nói xong, hắn lại trực tiếp đem con của Lại bộ thượng thư Thành Thiên quốc đánh cho răng rơi đầy đất. Chuyện tình lần này quả thực là khiến hắn cùng Hoàng Thượng hai người như ngồi trên lò nướng! Thành Thiên đến nay vẫn đối với việc Đông Mộc được chọn làm nơi cử hành cuộc thi đấu mà tức giận trong lòng, hiện tại lại xảy ra chuyện này.

    “Bệ hạ, thỉnh nghiêm trị hung thủ, hãy thể hiện sự công bằng chính trực của người!” Người có khí thế bức nhân này, là Lại bộ thượng thư Thành Thiên quốc. Khi hắn nhìn thấy đưa con yêu quý của mình bị người ta đánh cho thê thảm như vậy, lúc ấy liền phẫn nộ kêu gào nhất định phải bắt đối phương trả giá thật lớn.

    Ỷ mạnh hiếp yếu không chỉ là phát sinh trong lúc trên đường đó, mà mỗi quốc gia cũng xảy ra chuyện tương tự như thế.

    Lại bộ thượng thư của đại quốc Thành Thiên thuộc hàng nhất phẩm, cũng dám ở trước mặt hoàng thượng của tiểu quốc Đông Mộc đứng hàng ngũ phẩm ra oai.

    “Bệ hạ, xin trả cho khuyển tử của ta một cái công đạo!” Hai mắt Lại bộ thượng thư Thành Thiên quốc trợn lên, đề cao thanh âm lại tiếp tục cưỡng bức.
     

Chia sẻ trang này