1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Cô Dâu Bất Đắc Dĩ Phần 1 - Tác giả: Thiền Tâm Nguyệt - Tình trạng: Đang Postl

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhung Thụy, 14/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 160: Không Phải Ông Ấy Đuổi Em Ra Ngoài Sao?
    Tim đập thật nhanh, cúi đầu, hai mắt nhìn xuống dưới. Hai gò má phiếm hồng. Bộ dạng như muốn nói lại thôi lúc này chính cô cũng không biết, Cố Học Văn nhìn lại thấy vô cùng mê người.

    Nhưng ——

    Bàn tay to chậm rãi vuốt vuốt hai má cô, vẻ mặt có phần xót xa: “Còn đau không?”

    Tả Phán Tình lắc đầu, thật ra cái tát trên mặt không đau lắm, nỗi đau trong lòng mới đau hơn rất nhiều. Nét phức tạp trong đôi mắt cô Cố Học Văn làm sao mà không nhận ra chứ, anh thở dài, nói một câu.

    “Ba em cũng thực quá đáng, vậy mà lại đánh em. Nếu không bây giờ quay lại đó anh sẽ giúp em đánh ông ấy được không?”

    “Anh dám?” Tả Phán Tình trừng mắt với anh, vẻ mặt có phần nóng vội: “Ai cho anh đi đánh ông ấy?”

    “Ông ấy đánh em mà.” Cố Học Văn bày ra vẻ mặt như đó là chuyện đương nhiên: “Còn đánh nặng như vậy? Nếu không anh cho người bắt ông ấy lại cũng được.”

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình nổi giận: “Anh đường đường là một cảnh sát không ngờ chỉ biết đi bắt người bậy bạ như thế à?”

    Đối với cô như vậy rồi, mà đối với người khác cũng như vậy: “Ba em là ba vợ của anh đó.”

    “Không phải ông ấy đã đuổi em ra ngoài sao?” Cố Học Văn nhăn mày, nhìn chằm chằm dáng vẻ cô đang giải thích cho ba mình: “Người ba như thế không có cũng được.”

    “Ai nói ba đuổi em ra ngoài?” Tả Phán Tình bực mình: “Rõ ràng là tự em bỏ đi mà.”

    “Em bỏ đi? Nhất định là do bọn họ làm sai. Cũng phải dạy bảo.”

    “Không phải mà.” Tả Phán Tình theo phản xạ mà phản bác: “Cố Học Văn anh đừng có lộn xộn nữa, ai cho anh quyền được dạy bảo ba mẹ em hả?”

    “Không phải ông ấy ăn hiếp em sao?” Vẻ mặt Cố Học Văn như chuyện này là lẽ dĩ nhiên: “Còn mẹ em nữa, có phải bà ấy cũng ăn hiếp em không?”

    “Bọn họ không có ăn hiếp em. Rõ ràng không phải là như vậy mà.”

    “Vậy thì làm sao?” Cố Học Văn tiếp tục ép hỏi: “Tại sao bọn họ lại tức giận với em? Em đã làm gì mà khiến ba em phải đánh em thế? Hử?”

    “Ông ấy ——” Tả Phán Tình nghĩ tới nguyên nhân hôm nay bị đánh, đột nhiên trầm mặc: “Cố Học Văn. Em. . . . . .”

    Những lời sau đó cô không nói được, Tả Phán Tình cắn môi, đột nhiên ý thức được một việc. Cô không nói lời nào, Cố Học Văn cũng trầm mặc theo, nhìn thấy trên mặt cô có phần áy náy và tự trách, hai tay cũng siết lại chặt hơn.

    Tả Phán Tình bỏ tay anh ra định đừng dậy, thì Cố Học Văn giữ tay cô lại không cho đi, vẻ mặt có phần nghi hoặc: “Em muốn làm gì?”

    “Em, em phải về nhà.”

    “Không phải em vừa mới nói không muốn quay về đó sao?” Khóe miệng Cố Học Văn hơi hơi cong lên nhưng lại lành lạnh nói: “Đã trễ thế này rồi, đi làm gì?”

    “Em, em ——” Tả Phán Tình đỏ mặt, vẫn không nhúc nhích ngồi ở trên đùi anh, hốc mắt bắt đầu ửng đỏ, từ từ, òa khóc.

    “Hu hu.”

    Tựa vào ngực Cố Học Văn, cô khóc vô cùng thương tâm. Thở dài, lần đầu tiên Cố Học Văn tin con gái đúng là làm từ nước mà.

    “Sao anh lại không biết em thích khóc như vậy nhỉ?” Lúc anh bắt cô vào lễ đường, cũng không thấy cô có phản ứng lớn như vậy?

    “Cố Học Văn.” Giọng nói của Tả Phán Tình nức nở: “Làm sao bây giờ? Em đã làm sai một việc?”

    “Em đã làm gì?” Trong lòng Cố Học Văn cũng đoán được sơ sơ là chuyện gì, nên khuôn mặt đã được thay bằng một nụ cười tùy hứng không kiềm chế được: “Yên tâm, chỉ cần không phải là giết người phóng hỏa, buôn lậu thuốc phiện, thì em sẽ không sao đâu.”

    “Đáng ghét.” Tả Phán Tình rõ ràng vừa rồi còn khóc thảm thiết, nghe anh nói vậy lại cảm thấy muốn cười, thành ra giở khóc giở cười. Chỉ có thể vươn tay đấm đấm anh mấy cái. Tuy đã ngừng khóc, nhưng tâm trạng càng phức tạp hơn.

    “So với mấy cái đó còn nghiêm trọng hơn.” Cô đã làm tổn thương hai người yêu thương cô nhất thế giới này rồi. Như thế sao mà không nghiêm trọng chứ?

    “Không phải chứ?” Vẻ mặt Cố Học Văn kinh ngạc: “Chẳng lẽ em đi đặt bom ở tòa thị chính hả?”

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình nín khóc ngay, vươn tay đấm đấm ngực anh: “Anh có để cho em hết lời không đây?”

    “Được rồi, em nói đi.” Cố Học Văn nghiêm mặt lại, nhìn thấy cô rốt cuộc cũng ngừng khóc, bình tĩnh hơn trước rồi.

    Tả Phán Tình hít hít cái mũi, lấy áo sơmi của Cố Học Văn lau nước mắt, nhìn thấy Cố Học Văn nhíu mày. Cô hung hăng lườm anh một cái, xong rồi mới nói tiếp.

    “Hôm qua. Em bị ngất ý, thật ra là do em bị shock. Em ——”

    Cô đem mọi chuyện từ khi người phụ nữ kia xuất hiện, đến những chuyện bà ấy nói với cô, rồi khi cô không khống chế được bỏ đi. Còn có chuyện hôm nay Ôn Tuyết Kiều đưa cho cô nghe đoạn băng đó nói hết toàn bộ cho Cố Học Văn nghe.

    Trước kia cô không cảm thấy, nhưng hôm nay cô thật sự rất cần một người nghe cô nói. Khi mọi chuyện đã kể xong, Tả Phán Tình lại muốn khóc.

    “Em, có phải là em xúc động quá rồi không? Làm sao em có thể nghi ngờ chính ba mẹ mình chứ? Họ đối xử với em tốt như vậy, đối xử với em tốt như vậy. Em ——”

    Cho dù đúng là Ôn Tuyết Phượng thực sự cướp chồng của Ôn Tuyết Kiều, thì cô cũng tin nhất định có lý do.

    Tả Phán Tình không nói được nữa, nước mắt lại bắt đầu tràn ra, Cố Học Văn không chịu được nữa, anh còn chưa nói cho cô nghe sự thật chuyện năm đó thế nào, mà cô đã khóc thành như vậy, nếu anh nói ra, có lẽ cô sẽ khóc đến chết mất?

    Nhìn thấy của khuôn mặt đẫm lệ của cô. Lòng có phần nhói đau, còn có phần thương xót.

    Vỗ vỗ bả vai cô, Cố Học Văn cẩn thận thăm dò: “Em có nghĩ tới một việc không. Người mẹ đẻ kia của em, hai mươi mấy năm nay không xuất hiện, đột nhiên bây giờ lại xuất hiện, là vì sao? Bà ấy có nói lý do cho em không?”

    “Bà ấy nói, bà ấy ——” Tả Phán Tình sửng sốt một chút, cô thực sự không chú ý đến việc này: “Bà ấy nói bà ấy có đi tìm em, nhưng là do mẹ em không cho.”

    “Em cảm thấy sự việc là như thế sao?” Cố Học Văn nắm tay cô, vẻ mặt rất dịu dàng: “Em thử đổi vị trí và nghĩ một chút xem, nếu chồng của em bị người ta cướp, con gái cũng bị người ta cướp mất, em có thể bỏ đi đến hai mươi mấy năm không có tung tích gì không? Cho dù là mẹ em không cho, nhưng nếu bà ấy có thể tìm được nhà em, thì điều đó chứng tỏ thật ra bà ấy từ lâu đã có cơ hội tìm được em. nhưng bà ấy không làm đúng không ?”

    “. . . . . .” Tả Phán Tình không có lời nào để nói, sau đó rất nhanh đã phản ứng lại, cả người căng thẳng: “Ý của anh là, bà ấy, bà ấy gạt em? Bà ấy căn bản không phải mẹ của em?”

    “Bà ấy vốn không phải là mẹ em.” Cố Học Văn vỗ vỗ lưng cô, ý bảo cô không cần khẩn trương như vậy: “Theo sinh vật học mà nói thì nhiều nhất cũng chỉ là bà ấy đã cung cấp trứng cho em thành người mà thôi.”

    Tả Phán Tình kinh ngạc nhìn anh, đôi mắt còn mang theo lệ: “Anh, anh đã biết mọi chuyện?”

    Cố Học Văn gật đầu, ôm thắt lưng cô, bắt đầu kể cho cô nghe mọi chuyện trước đây. Không đợi anh nói xong, Tả Phán Tình lại một lần nữa khóc rất thương tâm cứ như cô được làm ra từ nước mắt vậy.

    “Em thật quá đáng. Em thật sự rất quá đáng mà.” Cảm xúc lập tức kích động hẳn lên: “Em thật xấu xa. Sao em lại có thể tồi tệ như thế chứ? Em ——”

    Cô không còn mặt mũi nào để đi gặp Tả Chính Cương nữa, lại càng không có mặt mũi đi gặp Ôn Tuyết Phượng. Bà đã đối xử với cô tốt như vậy mà…

    Cố Học Văn vỗ vỗ lưng cô, vẻ mặt bất đắc dĩ: “Phán Tình, em đừng xúc động như vậy. Em có biết ba mẹ vẫn rất quan tâm em không? Lúc nãy, mẹ còn gọi điện cho anh nói nhất định phải tìm được em, nói em không hiểu chuyện này cũng không sao. Nhưng không thể để cho em gặp chuyện gì được.”

    “Mẹ ——” Tả Phán Tình càng khóc dữ hơn. Lúc ấy thật sự đầu óc cô có vấn đề nên mới có thể nói chuyện với mẹ như vậy.

    “Em phải làm sao bây giờ?” Nắm lấy áo sơmi của Cố Học Văn, lúc này rốt cuộc cảm xúc của cô cũng bình tĩnh hơn một chút: “Bây giờ chúng ta đi về nhà được không? Em muốn xin lỗi mẹ.”

    “Trễ quá rồi.” Cố Học Văn kéo tay cô: “Em xem xem bây giờ đã mấy giờ rồi. Anh nghĩ ba mẹ đã ngủ rồi.”

    “Nhưng em ——” Tả Phán Tình thật sự là ngồi không yên: “Em thật là tồi tệ mà. Sao em có thể tồi tệ như vậy chứ? Em ——”

    “Đúng là quá xúc động.” Cố Học Văn nghiêm mặt, vẻ mặt rất nghiêm túc: “Phán Tình, sáng nay lúc anh hỏi em, sao em không nói cho anh biết.”

    “Em. Em không biết phải nói thế nào cả.” Trong thâm tâm, cô cũng không tin Ôn Tuyết Phượng là người như vậy: “Anh biết không? Bà ta, bà ta cho em nghe đoạn ghi âm, còn cho em thấy giấy đăng ký kết hôn với ba năm đó nữa, còn có bà ta ——”

    “Cho dù bà ấy có làm cái gì.” Cố Học Văn nói: “Em cũng phải cho ba mẹ có cơ hội giải thích chứ không phải là đi chất vấn họ như vậy.”

    “Em ——” Tả Phán Tình vẫn biết xúc động là ma quỷ, nhưng thật sự cho tới hôm nay mới thực cảm nhận được. Hậu quả của tên ma quỷ kia mang đến thật đáng sợ.

    “Người đàn bà đó thật sự xấu xa mà, nếu lúc trước bà ta không cần em, sao bây giờ còn chạy đến đây nói hươu nói vượn làm gì chứ? Em thật sự là hận bà ấy đến chết.”

    Hai mươi lăm năm chưa từng xuất hiện, vậy bây giờ bà ấy đến đây làm gì chứ? Đến để làm xáo trộn cuộc sống của cô. Thật sự là đáng giận mà.

    “Chuyện này cũng chưa chắc chắn.” Tạm thời Cố Học Văn còn chưa hiểu mục đích của người phụ nữ ấy là gì: “Có lẽ bà ta có chuyện gì, có lẽ ——”

    Động cơ của Ôn Tuyết Kiều là gì không ai biết cả.

    Vậy nên trước khi còn chưa điều tra rõ ràng mọi việc, anh không thể vội vàng đưa ra kết luận được.

    “Mặc kệ là bà ta có chuyện gì, em cũng không để ý đến bà ta nữa.” Tả Phán Tình nghiến răng nghiến lợi, thật sự là hận mà: “Hại em hiểu lầm ba mẹ như vậy. Em thật sự là hận chết bà ta.”

    “Nói cho cùng thì vẫn phải trách chính bản thân em.” Cố Học Văn không chút khách khí nói ra sai lầm của cô: “Nếu em chịu bàn bạc với anh, thì đã chẳng phải xúc động. Bây giờ em cũng không phải như thế này rồi đúng không?”

    “Em ——” Tả Phán Tình nói không ra lời, lời nói như bị mắc nghẹn ở nơi nào đó, vừa sốt ruột, vừa tức giận, vừa buồn bực.

    Cuối cùng nhìn khuôn mặt anh một lúc lâu: “Nhưng làm sao anh lại biết chuyện này?”

    Hai người bọn họ bây giờ mới nói chuyện này mà, vậy vì sao anh ấy lại biết hết mọi chuyện?

    “Em là vợ của anh.” Vẻ mặt của Cố Học Văn rất nghiêm túc: “Em có chuyện gì, đương nhiên anh sẽ biết rồi.”

    “. . . . . . . . . . . .”

    Tả Phán Tình cúi đầu, anh nói, cô là vợ của anh. Tuy chỉ là lời nói rất đơn giản rất bình thường thôi, nhưng lại làm lòng cô vô cùng xúc động.

    Kinh ngạc nhìn Cố Học Văn, lại một lần nữa phát hiện những nhận định ban đầu của cô về người đàn ông này đã bị phá vỡ. Thật sự anh có rất nhiều mặt.

    Tức giận, nổi giận. Không để ý. Còn có cả ôn nhu.

    Nhưng lúc này anh nhìn cô, ánh mắt bình tĩnh, nhưng lời nói lại như một nhà thông thái.

    Không. Không đúng, là chồng của cô. Anh không có mắng cô, không giống như ba mẹ nổi nóng với cô. Một Cố Học Văn như vậy lại làm cho cô có cảm giác an toàn, thoải mái.

    Kỳ thật, cô cũng biết mình sai rồi, nếu lúc này anh bỏ đá xuống giếng cười nhạo cô, cô nhất định sẽ cảm thấy xấu hổ vô cùng, nhưng anh lại không làm như vậy.

    Thậm chí vừa rồi anh còn cố ý nói mát cô, nhưng cũng chỉ là để cô nhìn rõ lòng mình. Vững tin vào cô như từ trước tới nay. Bàn tay nhỏ bé đang xoắn lại với nhau, cúi đầu, cô yên lặng dựa cả người vào lồng ngực vững chắc của anh.

    Bây giờ cô biết, mình thực sự rất quá đáng, nhưng lúc ấy thật sự đầu óc cô không tỉnh táo. Nên mới có thể tin những lời Ôn Tuyết Kiều nói, còn có đoạn ghi âm kia, cô không thể chấp nhận ba mẹ mà cô luôn kính yêu lại là người như vậy.

    Nhưng bây giờ xem ra, cô thật sự là mười phần sai cả mười rồi. Theo như lời Cố Học Văn nói, nếu không phải là nhờ có Ôn Tuyết Phượng, có lẽ cô cũng không thể sống đến bây giờ, cô sẽ bị đói mà chết, cũng có thể là bị bệnh mà chết.

    “Anh nói. Bọn họ có thể tha thứ cho em được không?”

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 161: Em Không Tin Anh Sao?
    Cô lùi từng bước, cho dù Ôn Tuyết Kiều thật sự sinh ra cô, vậy thì thế nào?

    Cho dù là vì sao Ôn Tuyết Phượng trở thành mẹ cô, nhưng chính bà đã cho cô cuộc sống thứ hai. Cứu sống cô.

    Thật ra dù Ôn Tuyết Phượng có phải là kẻ thứ ba xen vào giữa Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Kiều hay không, đều không quan trọng.

    Quan trọng là, hai mươi mấy năm nay, bà vẫn luôn luôn che chở cho cô, để cô cũng giống như những đứa trẻ bình thường khác, có một tuổi thơ vui vẻ đầy đủ.

    Sao cô có thể nói như vậy với Ôn Tuyết Phượng? Cô thật sự quá đáng mà. Tả Phán Tình nghĩ đến đau lòng, nước mắt càng rơi nhiều hơn.

    Cố Học Văn cũng cảm giác được nên thở dài: “Đừng khóc. Em cũng mệt mỏi cả ngày rồi, đi ngủ trước đã. Sáng mai dậy sớm một chút, đến nhà ba mẹ xin lỗi họ.”

    “Em sợ.” Tả Phán Tình ngẩng đầu nhìn anh: “Em sợ ba mẹ sẽ không tha thứ cho em.”

    “Ngốc quá.” Cố Học Văn nhẹ vuốt tóc cô: “Ba mẹ sẽ không trách em.”

    “Thật không?”

    “Em không tin anh sao?”

    “Tin.” Tả Phán Tình cắn môi: “Em tin ngày mai ba sẽ lại đánh em ra nữa.”

    “Em phải hiểu tấm lòng của ba mẹ. Ba mẹ nhất định sẽ tha thứ cho em.”

    Lắc đầu, Tả Phán Tình nói ra một câu mà làm cho Cố Học Văn thiếu chút nữa là ói máu: “Anh cũng chưa bao giờ làm ba, sao anh lại có thể hiểu được lòng ba mẹ?”

    Nói thì ai mà không nói được chứ? Nếu như anh ấy cũng bị như mình, mình không tin anh ấy có thể giữ được bình tĩnh.

    Cố Học Văn nhìn chằm chằm khuôn mặt cô một lúc lâu, đột nhiên bế cô đi vào phòng. Thân thể thoáng mất trọng lượng làm Tả Phán Tình hoảng sợ, theo bản năng ôm lấy cổ anh: “Anh làm gì vậy?”

    Lúc này cô đang phiền lắm rồi, anh lại muốn làm sao?

    Cố Học Văn nở nụ cười, lúc này anh đã suy nghĩ cẩn thận, cũng đã thông suốt rồi: “Chế tạo trẻ con.”

    “Cái, cái gì?”

    Tả Phán Tình sửng sốt: “Cố Học Văn, anh, anh không phải nói tạm thời chưa muốn có con sao?”

    “Anh nghĩ rồi.” Cố Học Văn đã bế cô vào phòng, thả cô nằm lên giường: “Thật ra có một đứa con cũng không tệ lắm.”

    “Không được.” Tả Phán Tình luống cuống, cô cô còn chưa chuẩn bị tốt nữa. Lúc này lại đang loạn như vậy, cô đã phiền lắm rồi.

    “Em muốn ngủ, anh tránh ra.”

    Cố Học Văn nhẹ nhàng hôn một cái lên môi cô: “Đừng ồn.”

    Thân thể Tả Phán Tình không động đậy, nhìn khuôn mặt đang phóng đại của anh, cảm giác được bàn tay to đang dao động trên người mình. Nỗi buồn lúc đầu tự nhiên biến mất.

    “Cố Học Văn. Anh–” Bác bỏ ý nghĩ ban đầu, người này, đúng là một tên háo sắc.

    Lời nói ra đều bị anh hôn mất, rõ ràng tâm tình còn đang rất sa sút, thế nhưng tay anh tựa như có ma lực. Cảm giác thân thể không thể ngăn lại được.

    Dường như bụng dưới đang nóng dần lên. Làm cô cảm thấy thật có lỗi, rõ ràng vừa rồi cô còn đang thương tâm, vì sao lúc này bị anh đụng chạm, cô lại cảm thấy thân thể bắt đầu run rẩy dần lên chứ?

    Hôn, từng chút lại từng chút, áo ngủ đã sớm rời khỏi người cô. Cơ bắp nam tính mạnh mẽ rắn chắc đẹp như một pho tượng đang phô trương sức mạnh. Cùng cô khiêu vũ, khơi gợi phản ứng của cô. Nhiệt độ trong phòng dần tăng lên, hai con người nhiệt tình quấn lấy nhau, dây dưa không ngớt.

    Đêm dần khuya.

    Tả Phán Tình mơ một giấc mộng thật dài. Ở trong mơ, mặt đất toàn là máu. Ở trong mơ, Ôn Tuyết Kiều há to miệng nhào tới, cắn đứt cổ cô.

    “A–”

    Thở dốc kinh ngạc. Cô bật tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn cảnh vật quen thuộc trước mặt.

    Bên giường là Cố Học Văn, đang mở to mắt nhìn cô. Hai tay ôm lấy cô: “Mơ thấy ác mộng?”

    “Mấy giờ rồi?” Tả Phán Tình nhìn chằm chằm đồng hồ, vậy mà mới hơn sáu giờ thôi.

    “Còn sớm, em có muốn ngủ tiếp không?”

    Tả Phán Tình lắc đầu. Cô ngủ không được, nghĩ đến giấc mộng vừa rồi, quay sang nhìn Cố Học Văn: “Chúng ta dậy về nhà mẹ được không?”

    Cô muốn xin lỗi mẹ. Ngày hôm qua cô đã rất quá đáng.

    “Đi thì chắc chắn là phải đi rồi.” Cố Học Văn nhìn sắc mặt không tốt của cô: “Em mơ thấy gì vậy?”

    “Em–” Tả Phán Tình cắn môi, nhìn mắt anh một lúc lâu, rốt cuộc cũng gật gật đầu: “Em mơ thấy người phụ nữ kia biến thành quỷ hút máu, cắn đứt cổ của em.”

    Cố Học Văn thoáng sửng sốt, rất nhanh liền phản ứng được cô nói người phụ nữ kia là ai.

    Trong mắt hiện lên một tia nghiêm túc, rất nhanh khóe môi cong lên,vỗ vỗ lưng cô: “Chỉ là mơ thôi, em suy nghĩ nhiều quá rồi.”

    “Thật không?” Tả Phán Tình không có cách nào nghĩ được như vậy: “Tại sao lúc nào em cũng cảm thấy người phụ nữ kia không phải là người tốt vậy?”

    Một người có thể đi hãm hại chị ruột của mình như vậy, lòng dạ nhất định là rất ác độc. Bà ta đột nhiên muốn nhận cô, mục đích trong lòng bà ta là gì?

    Tả Phán Tình không biết, suy nghĩ phức tạp này làm cô không ngủ được. Cố Học Văn nhìn thấy vẻ hoang mang trên mặt cô, anh không đem sự thật ngày hôm qua mình điều tra được nói cho cô biết, nắm lấy tay cô đưa lên môi nhẹ nhàng hôn một cái.

    “Em đã ngủ không được, vậy chúng ta về nhà em đi.”

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình chắc chắn sẽ đi, nhưng mà: “Anh nói xem, người phụ nữ kia rốt cuộc là muốn gì?”

    Hiện tại cô càng nghĩ càng giận. Chuẩn bị một đoạn ghi âm đưa cho cô nghe, làm cô rối đến thế này, còn làm tổn thương tấm lòng của ba mẹ.

    “Anh không biết.” Cố Học Văn lắc đầu, mục đích thật sự của Ôn Tuyết Kiều anh vẫn còn đang điều tra: “Nếu em không thích, lần sau đừng cho bà ta tiếp cận là được rồi.”

    “Ừ.” Tả Phán Tình gật đầu: “Em nhất định sẽ không để ý đến bà ta nữa, bây giờ, cho dù bà ta nói gì em cũng sẽ không tin.”

    “Vậy là đúng rồi.” Loại phụ nữ có mưu mô như bà ta, mặc kệ mục đích của bà ta là gì, anh cũng không hi vọng Tả Phán Tình và bà ta tiếp xúc nhiều quá.

    Hai người dù sao cũng ngủ không được nữa, rửa mặt ăn sáng xong liền lên xe. Giữa đường Tả Phán Tình kêu Cố Học Văn dừng lại một chút. Mua cho mẹ bánh hoa hồng mà bà thích nhất, lại mua cho ba món kho ông thích nhất.

    Tuy rằng không mắc tiền, nhưng đều là món ba mẹ thích. Xách trên tay, nhìn Cố Học Văn, vẻ mặt có phần lo lắng: “Cố Học Văn, anh nói ba mẹ thật sự sẽ không trách em sao?”

    “Sẽ không trách.” Cố Học Văn hết sức khẳng định: “Đi thôi, nếu em không đi, ba mẹ mới trách em đấy.”

    “Ưm.”

    Không nói nữa, hai người đi một mạch đến nhà Tả Phán Tình, lên lầu. Ôn Tuyết Phượng đã dậy từ sớm, nhìn bà như nghỉ ngơi không được tốt, dưới mắt đã thâm quầng. Vẻ mặt cũng vô cùng mệt mỏi.

    Suy nghĩ một buổi tối, Tả Phán Tình cũng không gọi điện một lần nào, có lẽ là đã hạ quyết tâm muốn đi theo Ôn Tuyết Kiều rồi, ý niệm này làm bà cả đêm không thể ngủ yên.

    Nhìn thấy Tả Phán Tình vào cửa, trong lòng bà rất vui, cuối cùng con gái vẫn thương bà, nhưng lại nghĩ đến những lời nói hôm qua của cô. Lại một trận đau lòng, đứng lên muốn bỏ đi.

    Tả Phán Tình quýnh lên, đi đến kéo tay bà: “Mẹ, con xin lỗi. Con sai rồi.”

    Ôn Tuyết Phượng không nói lời nào, trong hốc mắt rất nhanh đã dâng lên một tầng nước. Hốc mắt Tả Phán Tình cũng ẩm ướt, hít hít cái mũi, cô quỳ xuống trước mặt Ôn Tuyết Phượng: “Con xin lỗi, mẹ. Ngày hôm qua là con khốn nạn. Con sai rồi.”

    Ôn Tuyết Phượng vẫn trầm mặc. Hai mươi lăm năm, bà xem Tả Phán Tình như con ruột, cô thật sự đã làm tổn thương lòng bà.

    “Mẹ–”

    Tả Chính Cương đang ở trong phòng, nghe thấy tiếng động thì đi ra, nhìn thấy Tả Phán Tình đang quỳ, tức giận kéo đến, ông chộp lấy cây chổi lông gà bên cạnh đánh lên người cô.

    “Mày còn về đây làm gì? Bọn ta nhà nghèo. Mày đi tìm người đàn bà kia đi. Bà ta có tiền. Bà ta mới là mẹ ruột của mày đó.”

    Người Tả Phán Tình nhận lấy hai roi, đau nhức co rụt lại. Tả Chính Cương cũng không dừng tay, lúc muốn đánh roi thứ ba, Cố Học Văn đã chắn trước mặt Tả Phán Tình.

    “Ba. Cô ấy đã biết mình sai rồi. Ba tha thứ cho cô ấy đi.”

    “Tha thứ?” Tả Chính Cương nổi giận, chỉ tay vào Tả Phán Tình vẻ mặt vô cùng kích động: “Mày không cần xin ba tha thứ, mày đi xin mẹ mày kìa.”

    “Ba–” Tả Phán Tình quýnh quáng khóc òa lên, đau nhức trên người cũng không thể bì nỗi đau đớn trong lòng: “Con sai rồi, ba muốn đánh con thì đánh đi. Con chỉ xin ba tha lỗi cho con.”

    “Ba nói rồi. Mày không cần xin ba tha thứ. Mày đi mà xin mẹ mày kia kìa.” Tả Chính Cương cả đêm không ngủ được, đôi mắt toàn tơ đỏ, chỉ vào Tả Phán Tình giọng nói vô cùng kích động: “Mày là đồ vô lương tâm, sao mày không thử nghĩ lại xem? Mày mới được sinh ra có năm mươi ngày, cô ta sinh ra mày là liền mặc kệ bỏ mày mà đi. Chân ba bị thương, xuống giường cũng khó khăn. Là nhờ mẹ mày. Mẹ mày ôm mày, cho mày uống từng ngụm từng ngụm sữa. Là nhờ mẹ mày. Che chở cho mày, chăm sóc mày mấy ngày mấy đêm.”

    “Khi nhỏ mày hay bệnh. Mẹ mày ngày này qua ngày khác không chợp mắt chăm sóc mày. Mày hơi bị cảm thôi, mà mẹ mày còn thấy khó chịu hơn mày. Mày xem mẹ mày đã mấy chục tuổi rồi, người ta thì thi nhau mà giảm béo, còn trên người mẹ mày cũng không có miếng thịt nào, chỉ thấy càng lúc càng gầy, còn không phải là vì cái thứ vô liêm sỉ như mày sao? Mày còn nói những câu vô lương tâm như thế à? Mày còn mặt mũi quay về sao? Mày cút ra ngoài cho ba.”

    Ông càng nói, Tả Phán Tình càng khóc nức nở, lê gối đến trước mặt Tả Chính Cương nắm lấy tay ông: “Ba, con sai rồi, ba tha thứ cho con.”

    “Ba không có đứa con như mày.” Tả Chính Cương hất tay cô ra: “Tả Chính Cương tôi không có nuôi ra một đứa con như mày, mày cút đi cho ba.”

    Mắt Tả Phán Tình cũng hoa lên rồi, nhìn Ôn Tuyết Phượng đứng bên cạnh không nói một câu đang khóc thút thít, vô cùng khó chịu, xoay người kéo tay bà.

    “Mẹ, con sai rồi. Ngày hôm qua do con rối rắm. Con xin mẹ tha thứ cho con. Mẹ–”

    Giọng nói của bà nghẹn ngào, một câu nói cũng không nên lời. Ôn Tuyết Phương lắc đầu, trong lòng vô cùng khổ sở. Lý trí nói cho bà biết Tả Phán Tình vì bị kích động mới như thế, thế nhưng trái tim lại thật sự không thể chấp nhận đứa con gái mình nuôi mấy mươi năm lại xem mình là người như vậy.

    “Tả Phán Tình. Năm đó mẹ muốn gả cho ba con. Bà ngoại sống chết không đồng ý. Nói con không phải do mẹ sinh ra, nuôi không được. Còn nói hai chị em mà gả cho một người đàn ông, sẽ thành chuyện để cho thiên hạ chê cười. Những việc đó mẹ không quan tâm. Mẹ chỉ thấy con đáng thương. Còn nhỏ như vậy, không có mẹ ruột, phải chịu bao nhiêu đau khổ đây? Mẹ đối tốt với con, là nên như vậy. Trước không nói đến chuyện mẹ gả cho ba con. Theo huyết thống, con cũng phải gọi mẹ một tiếng ‘dì’. Mẹ thương đứa cháu gái này, là sai sao? Bây giờ mẹ ruột của con đến, con sẽ không nhìn bọn ta nữa. Vậy con đi theo cô ta đi, còn gọi mẹ làm gì?”

    Tả Phán Tình nói cũng nói không được. Nói bị kích động là ma quỷ, kích động của cô lại làm cô hối hận không kịp nghĩ đến trở ngại.

    “Mẹ. Con cầu xin mẹ. Đừng nói vậy nữa. Mẹ tha thứ cho con. Tùy ý mẹ đánh con, mắng chửi con, sao cũng được hết. Nhưng đừng đuổi con đi. Con là con gái của mẹ.”

    Ôn Tuyết Phượng khóc đến đau đớn, Tả Chính Cương đi đến vỗ vai bà, lúc này ông cũng đã tỉnh táo lại: “Đừng khóc nữa. Coi như đã nuôi ra một con sói. Nó làm tổn hại vài chục năm của bà.”

    Ông vừa nói, Tả Phán Tình lại càng khóc dữ dội. Cố Học Văn nhìn bộ dạng cô khóc đến lê hoa đái vũ, ngực âm ỷ đau, đi đến bên cạnh Tả Phán Tình quỳ gối đánh bộp một cái.

    ………………

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 162: Cho Em Thấy Sự Lợi Hại Của Anh
    Cái quỳ này của anh, khiến Tả Phán Tình thất kinh, nước mắt vẫn treo trên viền mắt mà không kịp rơi xuống, kinh ngạc nhìn anh. Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Phượng cũng ngây ngẩn cả người, hai người tựa vào nhau đồng thời có chút giật mình, nhìn Cố Học Văn.

    Cố Học Văn cũng không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của ba người, nhìn hai vị trưởng bối, vẻ mặt rất thản nhiên.

    “Ba, mẹ. Chuyện ngày hôm qua, quả thật là Phán Tình sai rồi. Con không nói giúp cô ấy. Trong lòng hai người tức giận, muốn đánh. Muốn chửi, cũng là chuyện cô ấy phải chịu. Thế nhưng cô ấy cũng đã nhận ra sai lầm của cô ấy rồi. Đêm qua cô ấy đòi về đây, là do con sợ hai người đang nghỉ ngơi, nên không cho cô ấy về.”

    Giọng Cố Học Văn không lớn, lại vô cùng mạnh mẽ, cầm lấy tay Tả Phán Tình: “Ba mẹ không tha thứ cho cô ấy, con cũng có thể hiểu. Nhưng cô ấy là vợ của con. Cô ấy làm sai, con cũng có trách nhiệm. Nếu ba muốn đánh, xin đánh con đi.”

    Tả Chính Cương bị dọa hết hồn, ngày hôm qua tức giận cả buổi tối, cũng không nhận được một cuộc gọi nào của Tả Phán Tình, trong lòng lại giận hơn. Sáng sớm nhìn thấy thì lửa giận kia cấp tốc nổi lên, mới có thể cằm chổi đánh cô.

    Thế nhưng hiện tại nhìn bộ dáng của Cố Học Văn, nếu ông lại nổi giận với cô, không phải là phải trút lên con rể sao? Đánh Tả Phán Tình thì còn nói được, dù sao cũng là con mình sinh ra, đánh sao cũng không thành vấn đề.

    Nhưng đứa con rể này thì khác, trước không nói đến chuyện ông vô cùng hài lòng về Cố Học Văn. Mà anh là con của Cố Chí Cường, Tả Chính Cương cũng không thể xuống tay.

    Thở dài, đưa tay đỡ Cố Học Văn muốn anh đứng dậy, anh cũng không đứng lên, vẫn quỳ như cũ: “Ba mẹ không tha thứ cho Phán Tình, con sẽ không đứng dậy. Cô ấy sai, con cùng chịu phạt với cô ấy.”

    “Đứng lên đi.” Tả Chính Cương thật sự không đảm đương nổi: “Ba không có trách con.”

    “Xin ba mẹ tha thứ cho Phán Tình.” Tuy rằng chuyện hôm qua là Tả Phán Tình có sai, thế nhưng không trực tiếp trải qua, làm sao có thể lý giải được tâm tình kích động của cô ấy chứ?

    “Cái con bé này.” Ôn Tuyết Phượng trong lòng nhất thời khó chịu, thực ra trong lòng bà cũng không thật sự trách Phán Tình, lúc này nhìn thấy bộ dáng hai mắt đẫm lệ mờ sương của cô, vươn tay nâng cô dậy. Bà thật sự không đành lòng.

    “Đều đứng lên đi.”

    “Mẹ.” Tả Phán Tình rốt cuộc không nhịn được nữa, ôm chặt Ôn Tuyết Phượng: “Mẹ, con sai rồi. Con xin lỗi. Xin lỗi.”

    “Không sao, không sao.” Ôn Tuyết Phượng nhìn con gái không thể không mềm lòng được: “Đều đã qua rồi.”

    “Con xin lỗi…” Tả Phán Tình vẫn rất khó cho qua, Ôn Tuyết Phượng thở dài, nhìn thấy trên mặt cô vẫn còn dấu tay hồng nhạt. “Không sao, con hiểu thì tốt rồi.”

    “Dạ.”

    Tả Phán Tình ra sức gật đầu. Lần sau cô thật sự không dám nữa. Cố Học Văn đã được Tả Chính Cương kéo đứng lên. Hai người đàn ông nhìn một màn này, hốc mắt cũng có chút ẩm ướt.

    Tả Chính Cương nhìn thấy vết đỏ trên mặt con gái thì không đành lòng, tuy trong lòng vẫn còn bực, nhưng dù sao đó vẫn là đứa con gái mà ông thương nhất: “Vừa rồi đánh có đau không? Có muốn bôi thuốc không?”

    “Không đau.” Tả Phán Tình lắc đầu, cho dù có đau cũng không dám nói: “Thật sự không đau.”

    “Đến sớm như vậy? Có ăn sáng chưa?” Ôn Tuyết Phượng biết rõ con gái trước kia luôn thích dậy muộn: “Có đói bụng không?”

    “Không đói bụng.” Tả Phán Tình kéo tay bà: “Mẹ ngồi đi, con đi nấu cơm.”

    “Ba mẹ ăn sáng rồi.” Ôn Tuyết Phượng kéo cô ngồi xuống: “Con và Học Văn ngồi một chút, mẹ với ba đi mua đồ ăn, hôm nay ở lại ăn cơm đi.”

    “Không cần đâu mẹ ạ.” Tả Phán Tình kéo tay bà, để cho bà ngồi xuống: “Mẹ, mẹ ngồi xuống đi. Hôm nay con nấu cơm cho mẹ ăn. Con và Học Văn đi mua đồ ăn.”

    “Được.” Ôn Tuyết Phượng vẫn là vui vẻ, con gái không có nuôi không, lòng cô vẫn là hướng về phía bà.

    Tả Phán Tình nghĩ là làm, chào Ôn Tuyết Phượng, rồi kéo Cố Học Văn ra cửa.

    Ngồi trên xe, Cố Học Văn liếc nhìn Tả Phán Tình, bàn tay xoa nhẹ lưng cô: “Có đau không?”

    Vừa rồi Tả Chính Cương dùng chổi lông gà kia đánh cô hai cái, đúng là đánh rất mạnh tay, anh nghĩ nhất định là rất đau.

    “Rất đau.” Tả Phán Tình gật đầu, rất thành thật thừa nhận, dù sao trời cũng không lạnh, cũng không mặc nhiều quần áo. Nhưng vừa rồi cô không muốn làm Ôn tuyết Phượng lo lắng, nên mới nói như vậy.

    “Anh nhìn thử.” Cố Học Văn sốt ruột, vươn tay muốn vén áo cô lên. Bị Tả Phán Tình đập lên tay: “Anh làm gì vậy?”

    Chỗ này không biết có bao nhiêu hàng xóm qua lại, nếu bị người ta thấy, cô không cần sống nữa sao?

    “Chút nữa đi mua thuốc, về nhà anh giúp em bôi.” Cố Học Văn thu tay về, lúc này mới nhớ là còn đang ở bên ngoài.

    “Không cần đâu.” Tả Phán Tình lắc đầu: “Để nó tự lành đi. Đau một chút thôi, đau rồi, lần sau sẽ nhớ dai.”

    Cái lời ngụy biện này làm Cố Học Văn nhìn cô một cái, cuối cùng thở dài: “Tùy em vậy.”

    Tả Phán Tình liếc nhìn Cố Học Văn, nghĩ đến một chuyện khác: “Vừa rồi sao anh lại quỳ xuống?”

    Cố Học Văn sửng sốt một chút, không nghĩ đến cô lại hỏi vấn đề này, nhún vai nói: “Anh sợ em bị ba đánh chết thôi.”

    “Cái gì chứ.” Ba sẽ không đánh chết cô đâu.

    “Thật mà.” Cố Học Văn khởi động xe: “Nếu em bị ba đánh chết, anh cũng không còn vợ nữa.”

    “Xì.” Tả Phán Tình xem thường anh, tâm tình ngoài ý muốn thả lỏng không ít: “Không dám. Em thật không ngờ giá trị của anh kém như vậy, rời em ra cũng không thể cưới được người khác.”

    “Cưới được chứ. Sao lại không cưới được chứ.” Cố Học Văn lái xe ra khỏi tiểu khu, vẻ mặt mang tia bỡn cợt: “Chỉ là không phải ai cũng ngốc như em, lại có sức khỏe nữa.”

    “Cố Học Văn…” Người đàn ông này đúng là miệng chó không mọc được ngà voi mà.

    “Đừng gọi như thế.” Cố Học Văn cười liếc nhìn cô một cái: “Đừng gọi như thế, gọi ông xã nghe một chút xem nào.”

    “Anh ít làm em buồn nôn đi.” Tả Phán Tình phát hiện người đàn ông này thật sự rất nhàm chán, mỗi lần cô sửa tên anh trong điện thoại thành Học Văn, cuối cùng vẫn phát hiện Cố Học Văn đã sửa trở lại thành ông xã. Mà ngay cả anh sửa khi nào cô cũng không biết.

    “Anh vốn là chồng của em.”

    “Chồng?” Tả Phán Tình le lưỡi: “Công công thì giống hơn.”

    “Tả Phán Tình.” Cố Học Văn nhìn lo lắng trên mặt cô đã tản đi, trong mắt cũng lấp lánh ý cười: “Gan em cũng to nhỉ, dám nói anh là công công à? Tối nay anh nhất định phải dạy dỗ em thật tốt.”

    “Ai sợ ai chứ?” Còn dạy dỗ cô nữa chứ. Tả Phán Tình làm cái mặt hề: “Anh có làm gì, em cũng không sợ anh á.”

    “Được.” Cố Học Văn gật đầu: “Tả Phán Tình. Tối nay nếu anh không cho em biết tay. Thì em cũng sẽ không biết được ngựa của vua có mấy con mắt.

    “Em sợ quá đi à.” Tả Phán Tình quyết định tối nay ngủ lại nhà ba mẹ: “Em quyết định hôm nay ở lại nhà ba mẹ không về.”

    “Em dám.”

    “Em dám đó.”

    “Anh sẽ đóng gói em mang đi.”

    “Ui, anh nói mang thì mang hả. Em không biết chạy sao?”

    “Em chạy không thoát đâu.”

    “…”

    Vòng tới vòng lui. Xe chạy vào khu chợ gần nhất. Hai người cũng chưa phát hiện ra, ở bên nhau như vậy, thật nhẹ nhàng, thật vui vẻ. Có một thứ gì đó đang lặng lẽ nảy mầm. Mà hai người đều không ngăn cản sự nảy nở trong lòng kia.

    Ở nhà Tả Chính Cương ăn cơm xong, lại cũng hai vợ chồng Tả Chính Cương nói chuyện phiếm, tán gẫu đến chuyện của Tả Phán tình khi còn bé, cũng đem chuyện trước kia nói ra hết. Tả Phán Tình thở phào nhẹ nhõm. Càng cảm động hơn khi Ôn Tuyết Phượng nói: “Bất kể con có nhìn Ôn Tuyết Kiều hay không. Mẹ vĩnh viễn vẫn là mẹ của con.”

    Có một câu nói này của bà, Tả Phán Tình cảm thấy rằng bản thân mình trên trên thế giới này, là người hạnh phúc nhất.

    “Mẹ. Sau này con sẽ thật hiếu thảo, tuyệt đối sẽ không lại làm chuyện khiến mẹ tức giận đau lòng nữa.”

    “Mọi chuyện đều đã qua rồi.” Ôn Tuyết Phượng lắc đầu: “Chỉ cần con hạnh phúc. Mẹ sao cũng được.”

    “Dạ.” Thân thể lao vào người Ôn Tuyết Phượng làm nũng, Tả Phán Tình thề, lần sau lại gặp người phụ nữ kia, cô nhất định sẽ không khách khí.

    Trận phong ba này cứ như vậy qua đi. Ăn cơm xong Tả Phán Tình vẫn đi theo Cố Học Văn về nhà.

    Vừa vào cửa, Cố Học Văn đã ôm cô vào lòng, nhìn chằm chằm khuôn mặt cô, vẻ mặt thập phần chuyên chú, cúi đầu, hung hăng hôn lên môi cô.

    “Ưm…” Có cần phải gấp vậy không hả? Tả Phán Tình tức giận liếc mắt khinh thường anh, cảm giác bàn tay to của anh dò xét vào trong vạt áo mình. Lại hướng lên trên, cô kêu một tiếng.

    “A–”

    “Làm sao vậy?” Cố Học Văn buông cô ra, nhanh chóng vén áo nhìn thoáng qua, lúc này mới phát hiện sau lưng cô có hai lằn đỏ rõ rệt, có một đường thậm chí mờ mờ hơi thấm ra tơ máu.

    “Vừa rồi sao em không nói?” Sắc mặt Cố Học Văn thay đổi, trừng mắt nhìn cô. Tả Phán Tình rụt cổ:”Ba tức giận như vậy, cho dù đau chết được em cũng không dám nói a.”

    Phải biết rằng Tả Chính Cương là quân nhân, sức lực kia cũng không phải chuyện đùa. Tả Phán Tình hôm nay đã làm việc trái đạo lý. Cho dù Tả Chính Cương đánh chết cô cũng là đáng đời. Cho nên cho dù có đau mấy cũng không dám kêu.

    “Em đó.” Cố Học Văn kéo tay cô đến trước ghế sô pha ngồi xuống, tìm hộp thuốc bôi cho cô.

    “Ba em ra tay mạnh thật.” Xuýt xoa, may là chổi lông gà, nếu là roi mây, không tét da mới là lạ.”

    “A…” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tả Phán Tình nhăn nhúm lại: “Anh nhẹ chút, đau quá à.”

    Động tác của Cố Học Văn thoáng ngừng một chút, nhìn chằm chằm khuôn mặt vì đau mà biến dạng của cô: “Vừa rồi không biết ai nói, đau chút cũng tốt, có thể nhớ dai?”

    “Cố Học Văn.” Đó là do Ôn Tuyết Phượng chịu tha thứ cho cô, nên cô vui mừng quá…? Bây giờ bình tĩnh lại, thật sự rất đau nha.

    “Đừng nhúc nhích.” Giọng nói nghiêm khắc, nhưng động tác lại nhẹ đi vài phần, bôi xong thuốc cho cô. Thu dọn xong hộp thuốc trừng mắt nhìn cô: “Xem em lần sau còn dám nữa không.”

    “Không dám nữa.” Cái miệng nhỏ nhắn của Tả Phán Tình hơi hơi cong, vẻ mặt đáng thương: “Em đâu còn dám nữa chứ.”

    “Em đó.” Cố Học Văn vươn tay chỉ chỉ lên trán cô: “Thật sự không biết suy nghĩ.”

    “Làm ơn đi.” Tả Phán Tình muốn kêu lên cứu mạng: “Anh đừng nói nữa, cả ruột em cũng biết hối hận rồi.”

    Cô làm bộ dáng cầu xin tha thứ, làm cho lòng anh mềm nhũn, bỏ đi. Mấy ngày nay thật sự đã xảy ra quá nhiều chuyện, cô ấy lại quá đơn thuần, có một số việc không nghĩ được nhiều mặt. Cố Học Văn vỗ vỗ bả vai cô.

    “Có mệt không? Có muốn đi ngủ không?”

    “Ừ.” Cô thật đúng là mệt mỏi, ngày hôm qua cũng không được ngủ ngon: “Cố Học Văn, em đi ngủ đây.”

    “Được.” Cố Học văn muốn nói gì đó, điện thoại anh lại vào lúc này vang lên, cầm lên nhìn dãy số kia, lại liếc nhìn Tả Phán Tình, vẻ mặt có chút chần chừ. Ánh mắt kia làm cô nghĩ rằng anh có nhiệm vụ, phất phất tay: “Có nhiệm vụ thì đi đi, em không sao.”

    Dù sao anh cũng ba ngày hai nơi không ở nhà, cô cũng đã quen rồi.
    [​IMG]
     
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 163: Anh Còn Yêu Em Đúng Không?
    Ba mẹ tha thứ cho cô, không có chuyện gì làm cho cô vui vẻ hơn chuyện này. Cô nghỉ ngơi một chút, ngày mai lại trở lại làm một Tả Phán Tình tràn đầy sức sống. Cũng không nhìn Học Văn, cô trực tiếp đi vào phòng ngủ

    Sau khi cô đi khỏi Cố Học Văn mới nhận cuộc gọi, nghe thấy giọng nữ đầu dây bên kia, đôi mày vô thức nhíu lại.

    “Alo. Là anh. Sao? Anh đến ngay.”

    Ngắt điện thoại, vẻ mặt Cố Học Văn có phần nghiêm trọng, đi đến cửa phòng nhìn Tả Phán Tình, cô đã lên giường nằm, nhìn anh đi vào ngáp một cái.

    “Lưng em còn đau, em ngủ một lúc, nếu anh không về cùng ăn cơm, nhắn tin cho em biết là được rồi.”

    “Vậy anh ra ngoài đây.” Cố Học Văn xoay người bước đi, không biết có phải là Tả Phán Tình nhìn nhầm hay không, hình như trên mặt Cố Học Văn có một chút vội vàng?

    Cốc đầu, có lần nào đi là nhiệm vụ mà anh không vội chứ? Quên đi, mặc kệ anh, đi ngủ đã.

    Cố Học Văn đi như bay thẳng một đường tới bệnh viện. Lâm Thiên Y đang ngồi trên giường bệnh, trên chân còn bị bó thạch cao, trong phòng có mấy bác sĩ đang nói cái gì đó.

    Cố Học Văn vào cửa mới nghe được, các bác sĩ đang dặn dò những việc cần lưu ý.

    “Thạch cao phải hơn một tháng sau mới bỏ ra được. Sau khi tháo ra cũng cần phải tịnh dưỡng khoảng hai ba tháng. Trong lúc này phải chú ý nghỉ ngơi. Chân không thể dùng lực. Phải chú ý bổ sung dinh dưỡng, như vậy mới có thể giúp cho vết thương mau lành được.”

    “Cám ơn bác sĩ.”

    Lâm Thiên Y khuôn mặt tái nhợt nói cảm ơn. Bác sĩ đi ra ngoài, phòng bệnh lại khôi phục sự im lặng. Cố Học Văn đi đến bên giường bệnh, nhìn chân Lâm Thiên Y.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Học Văn, anh đã đến rồi?” Lâm Thiên Y thở dài, nở nụ cười có chút bất đắc dĩ: “Em cũng thật là hậu đậu mà. Hôm nay lúc đi ra khỏi khách sạn, chân bị vướng một chút, vậy là bị té từ bậc thang xuống, những chỗ khác thì không sao, nhưng chân lại bị gãy xương .”

    Nhìn kỹ lại, thấy trên cánh tay của cô còn có chỗ bị trầy da, nhìn thấy ánh mắt Cố Học Văn có phần lo lắng, cô cười cười: ” Thật là may, em có lấy tay che mặt, nếu không bây giờ trở thành xấu xí rồi.”

    Cố Học Văn cũng không đồng ý sự hài hước nhạt nhẽo của cô, ngồi xuống bên giường: “Sao lại không cẩn thận như vậy?”

    “Tại gót giày cao quá.” Lâm Thiên Y thè lưỡi, Cố Học Văn trầm mặc. Thật lâu sau nhìn chằm chằm mặt cô.

    “Vì sao em chưa về Bắc Đô?”

    “Anh đuổi em đi sao?” Trong mắt Lâm Thiên Y có phần bi thương: “Học Văn, em đến thành phố C chơi một chút cũng không được sao? Em. Chẳng lẽ chúng ta ngay cả việc làm bạn cũng không được? Anh có nhất định phải như vậy không?”

    “Anh không có ý đó.” Cố Học Văn lắc đầu: “Ba mẹ em đều ở Bắc Đô. Có muốn anh sắp xếp cho em về đó không, dù sao ở đó cũng có người chăm sóc cho em?”

    “Không cần.” Lâm Thiên Y nắm lấy tay Cố Học Văn: “Anh đừng nói cho ba mẹ em biết, bọn họ sẽ lo lắng.”

    “Nhưng em ——”

    “Em biết, anh muốn nói chỉ có một mình em ở đây phải không? Nhưng, ở đây không phải còn có anh sao? Học Văn. Anh sẽ không tuyệt tình như vậy chứ?”

    “. . . . . .” Cố Học Văn trầm mặc một lúc lâu, cô vẫn nhìn chằm chằm khuôn mặt anh chờ mong, một câu nói cũng nói không nên lời: “Bác sĩ nói phải ở lại bệnh viện bao lâu?”

    “Bác sĩ nói, chỉ cần em tự chú ý. Về nhà tịnh dưỡng cũng được. Nhưng em lại không có nhà ở đây, nên có khi phải ở bệnh viện rồi.”

    Cố Học Văn nhìn trong mắt cô có phần bất đắc dĩ, suy nghĩ thật lâu sau, cuối cùng vẫn nhẹ nhàng nói: “Nếu em không muốn ở lại bệnh viện, anh sẽ tìm một chỗ cho em ở tạm.”

    “Được.” Lâm Thiên Y cầu còn không được ý chứ: “Học Văn, anh thật tốt.”

    “Chúng ta là bạn bè mà.” Cố Học Văn nói xong câu này, mới phát hiện tay cô vẫn cầm lấy tay mình, rút tay khỏi tay cô.

    Lâm Thiên Y cũng chú ý tới, có phần hơi xấu hổ rút tay về, ánh mắt lại chú ý tới cổ tay Cố Học Văn.

    Đó là chiếc đồng hồ Piaget không còn mới đang đeo trên tay anh. Người cô hơi run run một chút, rất nhanh đã bắt lấy tay anh.

    “Anh. Sao anh còn đeo nó?”

    Cố Học Văn nhìn cổ tay mình, lúc này mới nhớ lúc bất ngờ nhận điện thoại của cô, quên tháo nó ra mà đeo đến đây luôn.

    “Học Văn. Anh còn đeo nó sao?” Vẻ mặt Lâm Thiên Y rất kích động, cô cũng không thể không kích động. Đây là chiếc đồng hồ mà cô đã tặng anh nhân ngày sinh nhật.

    Cô thật không ngờ, anh vẫn còn đeo nó.

    “Quen rồi.” Cố Học Văn lại rút tay về: “Chỉ là thói quen thôi, không có ý gì khác cả, em không cần nghĩ nhiều.”

    Lâm Thiên Y lắc đầu, không cần nghĩ nhiều ư? Làm sao cô có thể không nghĩ được chứ? Vội vàng kéo tay anh, vẻ mặt vui mừng.

    “Anh vẫn còn yêu em đúng không? Rõ ràng là anh còn yêu em. Học Văn, anh đừng lừa dối chính mình nữa, trong lòng anh vẫn còn có em đúng không?”

    “Đó là những chuyện đã qua, nói tới cũng không còn ý nghĩa gì.” Cố Học Văn rất bình tĩnh nhìn cô: “Em nghỉ ngơi cho tốt, có thời gian anh lại đến thăm em.”

    “Không cần ——” Lâm Thiên Y không cần quan tâm, vươn tay ôm lấy anh. Gắt gao ôm cả người anh: “Là em sai sao? Cố Học Văn, vì sao anh cứ đem những chuyện không phải lỗi do em gây ra đổ lên đầu em như vậy? Xảy ra chuyện như vậy, em cũng đâu có muốn.”

    “Đừng nói nữa.” Cố Học Văn muốn kéo tay cô ra, nhưng cô lại ôm lại càng nhanh hơn.

    “Học Văn, đừng đối xử tàn nhẫn với em như vậy. Ba năm qua, em sống không tốt một chút nào cả. Em cho rằng em đã có thể quên anh, nhưng thật sự em làm không được. Anh nói chia tay liền chia tay, anh nói em rời đi liền phải rời đi. Anh có nghĩ tới cảm nhận của em không? Em không có làm gì sai mà? Em cũng không muốn như vậy. Em xin anh tha thứ cho em có được không? Về sau cái gì em cũng nghe theo anh. Được không?”

    “Anh nói rồi, em không cần xin anh tha thứ.”

    “Nhưng em phải làm vậy.” Lâm Thiên Y nhanh chóng ôm lấy anh, nước mắt đã ướt đẫm áo sơmi của anh, cô cũng không quan tâm: “Anh nói anh không trách em, nhưng ba năm qua anh không hề quan tâm em. Em vẫn một mực chờ anh, chờ đến một ngày, anh có thể buông được quá khứ, sau đó chúng ta lại có thể ở bên nhau một lần nữa, nhưng em đợi anh như vậy thật sự không nghĩ đến đợi được tin anh kết hôn. Cố Học Văn. Anh không thể đối xử với em như vậy. Em yêu anh a. Em vẫn luôn yêu anh. . . . . .”

    Cô khóc như mưa, rất đáng thương, động tác muốn gỡ tay cô ra của Cố Học Văn ngừng một chút, cuối cùng thở dài: “Em đừng như vậy.”

    “Học Văn. Sao anh có thể kết hôn chứ? Làm sao anh có thể?”

    Ba năm qua, một mình cô tự đi du lịch, một mình làm việc. Nhưng trong lòng cô không ngừng nghĩ đến Cố Học Văn. Cô nghĩ, anh cần thời gian, cô có thể cho anh thời gian.

    Nhưng cô thật sự không nghĩ tới, thời gian ba năm qua, Cố Học Văn lại lựa chọn kết hôn. Khi cô từ Mĩ trở về, nghe được tin anh kết hôn, cả người cô đều chấn kinh. Bất kể mọi thứ, đặt vé máy bay trực tiếp bay tới thành phố C này.

    Cô phải tìm được một đáp án, vì sao anh lại không chờ mình?

    “Thiên Y, em đừng như vậy.” Từ khi gặp lại, đây là lần đầu tiên Cố Học Văn gọi tên cô: “Em bình tĩnh một chút.”

    “Em không thể bình tĩnh được.” Lâm Thiên Y cầm lấy cánh tay đang đeo đồng hồ của Cố Học Văn: “Rõ ràng anh còn yêu em, bằng không anh sẽ không giữ chiếc đồng hồ này. Không phải như vậy sao?”

    “Em đã muốn nghĩ như vậy, anh cũng không có cách nào.” Cố Học Văn nhìn cô, đột nhiên rút tay ra, tháo chiếc đồng hồ kia xuống: “Cái này trả lại cho em.”

    “Học Văn.”

    Lâm Thiên Y ngây ngẩn cả người, ngơ ngác nhìn anh không biết phải phản ứng thế nào, hốc mắt còn chứa lệ, thoạt nhìn rất đáng thương.

    “Nếu em nhất định cho rằng anh giữ lại nó là có ý gì khác, thì anh cũng không ngại ném nó đi, hoặc là trả lại cho em.”

    “Học Văn. . . . . .”

    “Em chú ý giữ gìn sức khỏe, anh sẽ giúp em tìm nơi ở và người chăm sóc em. Khi nào anh sắp xếp xong, thì sẽ lại đến tìm em.”

    Cố Học Văn vỗ vỗ bả vai cô, xoay người rời đi. Để lại Lâm Thiên Y ngẩn người nhìn chiếc đồng hồ đặt ở đầu giường. Anh cứ như thế mà đi rồi sao?

    Rời khỏi bệnh viện, gọi điện thoại cho Tống Thần Vân, nói cho anh ta biết về tình hình của Lâm Thiên Y: “Cậu giúp anh tìm một phòng ở, rồi khuyên cô ấy đến đó ở.”

    “Được.” Tống Thần Vân gật đầu, nghĩ đến một chuyện khác: “Thiên Y đối với anh còn chưa hết hy vọng. Anh có muốn nói cho con mèo hoang nhỏ ở nhà anh biết không?”

    “Nói cái gì?” Anh và Lâm Thiên Y đã chia tay rồi, còn có cái gì để nói?

    “Em chỉ là tùy tiện hỏi anh thôi, nhưng mà dù sao em cũng phải nhắc nhở anh một chút. Hơn nữa, hiện tại anh lại giúp cô ấy tìm nơi ở, còn tìm cả người chăm sóc cho cô ấy nữa, anh có cảm thấy anh như vậy là ‘Kim ốc tàng kiều’ không?”

    “Tống Thần Vân. . . . . .” Cố Học Văn không ngại cho anh ta nghe giọng nói phát ra từ trong kẽ răng mình: “Cậu có muốn giúp hay không?”

    “Giúp, giúp chứ. Đương nhiên phải giúp rồi.” Tống Thần Vân thở dài: “Trước tiên anh cứ để cho cô ấy ở lại bệnh viện hai ngày đi, em đi tìm một chỗ rồi dọn dẹp, dọn xong em sẽ báo cho anh.”

    “Ừ.” Cố Học Văn gật đầu, nghĩ tới một người khác, dì Phương, bà ấy có kinh nghiệm làm hộ lý, nếu bà có thời gian, thì mời bà chăm sóc cho Lâm Thiên Y mấy tháng này.

    Tất cả mọi việc đã xử lý tốt rồi, thì anh nhận được điện thoại của Cường Tử. Nói rằng điều tra Ôn Tuyết Kiều không có manh mối gì, điều này làm cho tâm trạng của anh trở nên vô cùng buồn bực.

    “Tra lại đi. Mặc kệ thế nào, nhất định phải tra ra một kết quả.”

    Ôn Tuyết Kiều đột nhiên xuất hiện, nhất định là có mục đích, anh muốn tìm ra mục đích của bà ta, không để cho Tả Phán Tình bị tổn thương nữa.

    “Đã biết. Sếp.” Lần đầu tiên Cường Tử thấy anh khẩn trương như vậy: “Sếp, anh yên tâm, em nhất định sẽ điều tra chi tiết về người phụ nữ này.”

    “Cậu vất vả rồi.” Cố Học Văn ngắt điện thoại, cả người dựa vào ghế, lúc này trời chiều đã dần dần buông xuống, khiến ngã tư đường như phủ một lớp ánh sáng vàng.

    Khẽ nhíu mày, nhớ đến Tả Phán Tình đã nói nếu anh không về ăn cơm thì phải nhắn tin cho cô, khởi động xe chạy nhanh về nhà.

    Tả Phán Tình vừa ngủ dậy, tinh thần khôi phục hơn phân nửa, cảm giác lưng cũng không còn đau nữa. Rời giường đi đến bàn trang điểm, vén áo nhìn mình qua gương, nhìn hai vết bầm sau lưng mà nhíu mày.

    “May là nhà mình không có roi.” Trong đầu lại hiện lên một bộ phim truyền hình chiếu trên TV. Người con gái làm cho ba tức giận cầm roi đánh cho một trận. Nghĩ đến thôi mà cô đã cảm thấy cả người đều nổi da gà rồi.

    “Đáng đời.” Nhìn gương rồi tự thè lưỡi: “Lần sau lại xúc động như vậy, ta sẽ giết ngươi đó.”

    Duỗi cái lưng mệt mỏi. Cô lấy di động, thấy có một tin nhắn là của Thất Thất, một tin nhắn quảng cáo. Không có tin nhắn của Cố Học Văn.

    Vậy là anh ấy sẽ về ăn cơm?

    Đi vào trong bếp nhìn nhìn tủ lạnh. Còn có một ít đồ ăn trong đó, lúc tìm thấy gạo đang định vo, thì Cố Học Văn đã về.

    “A? Anh đã về?”

    Tả Phán Tình không hiểu vì sao, nhưng khi cô nhìn thấy anh thì đột nhiên cảm thấy có một chút vui vẻ, bước ba bước một đi nhanh ra ngoài, đứng ở trước mặt anh.

    “Em nghĩ anh đi làm nhiệm vụ chứ.”

    “Không nên có nhiều nhiệm vụ như vậy đúng không?” Cố Học Văn nhìn sắc mặt của cô, vết đỏ trên mặt hôm qua cũng đã tan đi nhiều rồi, mắt cũng không còn sưng vì khóc nhiều nữa. Xem ra ngủ một giấc hiệu quả cũng không tồi.

    “Em tỉnh ngủ rồi à?”

    “Ừ.” Tả Phán Tình gật đầu, chỉ chỉ phòng bếp: “Em đang định nấu cơm, thì anh về. Tối nay anh muốn ăn gì?”

    “Gì cũng được.” Cố Học Văn nhẹ vuốt vuốt tóc cô: “Nếu em muốn làm biếng, thì chúng ta đi ra ngoài ăn cũng được.”

    “Vẫn tốt mà.” Tả Phán Tình bĩu môi: “Nhưng hôm qua không mua đồ ăn, nên trong tủ lạnh cũng chẳng có gì để ăn cả.”

    “Vậy thì ra ngoài ăn.” Cố Học Văn không để ý lắm kéo tay cô. Lúc Tả Phán Tình đang đinh cùng anh đi ra ngoài, thi đột nhiên ngửi thấy một mùi nước hoa nhàn nhạt.

    Tiến người lại gần anh hơn, cẩn thận ngửi lại một chút, mùi nước hoa này thấy rất quen. Hình như là ——

    Poison.

    Tả Phán Tình sửng sốt một chút, kinh ngạc nhìn khuôn mặt Cố Học Văn, mắt lại nhìn xuống dưới, ở ngực anh, ở đó còn có một mảng màu đỏ, đó là dấu son môi ——
    [​IMG]
     
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 164: Em Chờ Anh Giải Thích


    Edit: Iris
    Beta: Wynnie & Phong Vũ
    Tả Phán Tình sửng sốt một chút, lại hít sâu. Ánh mắt lúc này lại đảo qua trước ngực Cố Học Văn. Có một vết mờ nhạt, vết son môi màu đỏ ——

    Vết son môi? Nước hoa? Poison?

    Ánh mắt hướng về phía trước, ngẩng đầu nhìn thẳng vào khuôn mặt Cố Học Văn, anh cũng đã phát hiện ra, nên nhất thời sửng sốt. Vừa rồi Lâm Thiên Y rất kích động. Anh cũng không có chú ý lúc bị cô ấy ôm thì đã để lại dấu vết trên người mình.

    Định nói gì đó, nhưng lại bị Tả Phán Tình đi trước một bước nói: “Em nghĩ, em không quen dùng son môi màu đó?”

    Cô không thích dùng son môi, cùng lắm cũng chỉ dùng son bóng thôi. Tự nhiên, màu sắc không đậm. Cô thích loại tự nhiên như vậy. Mà dấu vết đang lưu trên áo Cố Học Văn, rõ ràng là dấu son môi.

    Cố Học Văn có phần khó xử, ánh mắt thay đổi mấy lần, cuối cùng thản nhiên nói: “Anh có thể giải thích.”

    “Anh nói, em nghe.” Tả Phán Tình cố gắng để mình bình tĩnh lại. Sau những chuyện đã trải qua ngày hôm qua, thì cô cảm thấy chuyện gì cũng cần phải cho đối phương một cơ hội để nói rõ ràng.


    Cô cố gắng làm ình không được kích động, nghe Cố Học Văn giải thích mọi chuyện. Nhưng chỉ có một mình cô biết, móng tay đang bấm chặt vào lòng bàn tay đã tiết lộ chân thật tâm tình của cô, thật ra điều bây giờ cô muốn làm nhất là cho Cố Học Văn hai cái tát rồi hỏi anh vừa rồi đã đi chơi bời cùng người phụ nữ nào.


    Cố Học Văn thấy cô rất bình tĩnh. Đôi mắt bình tĩnh quá mức ấy làm cho anh vô cùng ngạc nhiên. Hôm qua cô vì một câu chuyện lừa gạt mà như người bị bệnh tâm thần, còn cãi nhau với ba mình.


    Mà hôm nay nhìn thấy trên người chồng mình có dấu son của người phụ nữ khác, cô lại có thể bình tĩnh như thế sao?


    “Em, không tức giận?”


    Tức giận? Đương nhiên là rất tức giận, nhưng: “Anh nói anh có thể giải thích, em đang nghe anh giải thích đấy.”


    “Em không có mất hứng sao?” Ánh mắt Cố Học Văn càng sâu, bên trong dường như ẩn chứa một cơn gió lốc sắp ập đến.


    “Không có.” Mất hứng, tức giận, cô sẽ chờ sau khi nghe anh giải thích xong. Hiện tại, cô cần phải làm ình bình tĩnh. Móng tay lại đâm sâu hơn một chút, cô nhìn anh, chờ một đáp án: “Nói đi.”


    Cố Học Văn nhìn thật lâu vào mắt cô, đột nhiên gật gật đầu: “Em đã không tức giận cũng không mất hứng, anh còn phải giải thích gì sao?”


    “Anh. . . . . .”


    Đau. Lúc này Tả Phán Tình cảm nhận sâu sắc nhất, lòng bàn tay đã truyền đến cảm giác đau. Kinh ngạc nhìn khuôn mặt tuấn tú của Cố Học Văn đang phóng đại trước mặt mình, trong chốc lát cô không nói ra lời.


    Cố Học Văn bước từng bước lên phía trước, nhìn chằm chằm khuôn mặt Tả Phán Tình một lúc lâu, giọng nói có phần chờ đợi khó có thể phát hiện: “Tả Phán Tình. Nói cho anh biết. Em có mất hứng, em có tức giận không?”


    Cô có quyền ầm ĩ, có quyền cãi nhau với anh mà. Anh cảm thấy như vậy mới đúng là Tả Phán Tình, mà không phải giống như bây giờ, im lặng nhìn anh. Không nói một câu.


    Cô đương nhiên mất hứng, đương nhiên tức giận rồi. Người phụ nữ nào cũng vậy, nhìn thấy chồng mình có người phụ nữ khác lại còn có vết son trên quần áo đều sẽ mất hứng đều sẽ tức giận chứ?


    Nhưng Tả Phán Tình lại lắc đầu: “Em không mất hứng.”


    Loại này cảm xúc này, không thể nói là mất hứng được, trong lòng sầu muộn, rất khó chịu, rất bức bối. Loại này cảm giác này, gọi là mất hứng sao?


    Hình như không phải?


    “. . . . . .” Trong giọng nói có phần chờ mong nhưng đã thất bại. Hai tay Cố Học Văn nắm chặt thành quyền, nhìn chằm chằm vào mặt Tả Phán Tình: “Em nói lại lần nữa xem.”


    “Em không có tức giận.” Tả Phán Tình cảm giác như lòng bàn tay cô đã chảy máu. Nếu không sao lại đau đến thế này?


    Dây thần kinh căng thẳng, chợt đứt đoạn. Vẻ mặt Cố Học Văn âm trầm, cho dù Tả Phán Tìnhkhông có mắt, cũng có thể cảm giác được.


    Người cô run nhè nhẹ, lùi về phía sau, muốn trốn, muốn lui về phía sau thêm nữa. Nhưng tay lại bị Cố Học Văn bắt được, anh nhìn chằm chằm khuôn mặt cô, tay bắt đầu dùng lực nắm chặt hơn.


    Tả Phán Tình có phần sợ hãi, lòng bàn tay vừa bị bấm đau lại bị anh dùng lực nắm vào, cảm giác càng đau hơn.


    “Cố Học Văn.” Anh làm cái quái gì vậy?


    “Em không tức giận thật sao?” Nhìn chồng mình cùng người phụ nữ khác mờ ám. Cô ấy cũng không tức giận?


    “Tôi. Tôi không tức giận,.” Hôm nay cô vừa mới học được một bài học. Phải bình tĩnh đối mặt với vấn đề. Cô chỉ muốn anh cho cô một lời giải thích mà thôi.


    Nếu lời giải thích của anh cô không chấp nhận được, thì lúc đó cô tức giận cũng không muộn.


    “Được. Được. Tả Phán Tình em thật sự là rất tốt.” Nhìn xem vợ anh này, thật là đủ hào phóng, đủ rộng lượng ha. Lực trên tay lại càng mạnh thêm.


    Tả Phán Tình bị đau. Muốn nói cái gì đó. Nhưng ngày lúc đó Cố Học Văn lại buông lỏng tay cô ra, nhìn chằm chằm mặt cô trầm mặc một lúc lâu, nhưng không có tiến thêm một bước nào nữa, lại thấy được trong lòng cô đang sợ hãi, cuối cùng nắm chặt tay, xoay người rời đi.


    “Rầm” cửa bị đóng thật mạnh. Làm cho Tả Phán Tình thất thần đến nửa ngày, kinh ngạc nhìn cánh cửa bị đóng kia, không thể tin được Cố Học Văn cứ như thế mà bỏ đi.


    Anh, anh ta sao có thế không có một lời giải thích nào?


    Cố Học Văn, anh tên khốn này. Anh có lầm hay không vậy?


    Mở tay ra nhìn lòng bàn tay mình, nơi đó. Mấy dấu móng tay rõ rệt có thể thấy được. Tức giận sao? Đương nhiên rồi. Mất hứng ư? Đương nhiên là có rồi.


    Nhưng cô có thể nói ra sao? Có thể nói chính mình đang mất hứng sao? Có thể nói cô đang tức giận sao?


    Sau đó giống như hôm qua cô đối với Ôn Tuyết Phượng mà cáu giận rồi gào thét với anh một trận, lại nói lung tung một hồi sao?


    Không, cô không nghĩ sẽ làm như vậy. Cũng giống như cô với Kỷ Vân Triển, rõ ràng là không có chuyện gì. Nhưng Cố Học Văn lại hiểu lầm, làm tổn thương cô hết lần này đến lần khác, cô không muốn như vậy.


    Nếu đã kết hôn. Cô hy vọng vợ chồng có thể tin tưởng lẫn nhau, mà không phải cứ gặp một chút việc nhỏ là liền bùng nổ cãi nhau ầm ĩ. Thì sẽ giống như trước đây ngày nào cũng sẽ xảy ra tranh chấp.


    Cô muốn làm cho chính mình bình tĩnh. Không xúc động. Nhưng Cố Học Văn lại làm cái gì vậy chứ?


    Anh ấy lại không thèm giải thích một câu? Có phải ở trong lòng anh, căn bản không coi người vợ này là gì đúng không? Một chút trọng lượng cũng không có sao? Vì vậy anh ấy mới có thể như vậy chạy lấy người, một câu giải thích cũng không có. Một câu cũng không có?


    Cả người nhẹ nhàng ngồi xuống dưới đất. Ngực tràn ra một tia đau đớn rất nhỏ, một chút chỉ một chút thôi mà nó theo ngực tràn ra tới toàn thân. Cô đột nhiên đứng lên.


    Có một loại cảm giác nói không nên lời đang tích tụ. Buồn ở nơi nào đó. Rất khó chịu. Rất khó chịu.


    Cố Học Văn, anh trở về đi, được không? Nói cho em biết là chuyện gì đã xảy ra. Em tin anh không phải là người như vậy, nhưng sao lại mang theo dấu vết rõ ràng như thế về nhà.


    Anh nói cho em biết đi mà ——


    Tả Phán Tình co người ngồi đợi anh một đêm, nhưng không đợi được Cố Học Văn. hôm nay, anh không về.


    Lâm Thiên Y nhìn căn phòng trước mắt, lại liếc nhìn về phía Cố Học Văn một cái, vẻ mặt tràn đầy cảm kích: “Học Văn, cám ơn anh.”


    Tìm phòng ở cho cô, lại tìm người chăm sóc cho cô, cô cũng thấy rất ngại.


    “Không có việc gì.” Cố Học Văn lắc đầu, đem hành lý của Lâm Thiên Y vào phòng, cùng dì Phương nói chuyện một chút. Bà liền đi vào dọn dẹp.


    Trở ra, nhìn Lâm Thiên Y ngồi trên xe lăn: “Ở đây mọi thứ đều đã chuẩn bị rất đầy đủ. Em có chuyện gì thì nhờ dì Phương làm, em cũng có thể gọi điện cho anh.”


    “Làm phiền anh rồi.” Lâm Thiên Y có phần áy náy: “Anh đã giúp em xuất viện, lại phiền anh giúp em tìm nhà ở. Thật sự em không biết phải làm thế nào để cảm ơn anh.”


    “Chúng ta là bạn mà.” Cố Học Văn nhìn cô: “Em đi nghỉ ngơi đi. Anh đi trước.”



    “Đúng rồi.” Lâm Thiên Y gọi anh lại, từ trong túi lấy ra một cái đồng hồ đặt trước mặt anh: “Cái này là của anh. Anh đeo đi. “


    “Không cần.” Tuy rằng Cố Học Văn vẫn đeo nó, nhưng cũng chỉ là thói quen thôi, cũng không có ý gì khác: “Nếu em không có việc gì nữa, vậy anh đi trước.”


    “Học Văn.” Lâm Thiên Y cầm lấy tay anh không buông: “Chúng ta, làm bạn cũng không được sao? Anh nhận quà của bạn cũng không được sao?”


    “Anh sợ em sẽ hiểu lầm.” Chỉ là một cái đồng hồ thôi không có ý nghĩa gì. Thật ra những món quà sinh nhật của anh trước kia cũng vậy. Người khác tặng quà gì đó anh đều giữ lại để ở trong nhà tại Bắc Đô. Nhưng, anh không muốn để Lâm Thiên Y hiểu lầm.


    “Em sẽ không hiểu lầm đâu.” Lâm Thiên Y đem đồng hồ đeo cho anh, Cố Học Văn định ngăn cản, nhưng cũng không muốn là tổn thương cô, nhìn cô ấy đeo nó vào ình. Vẻ mặt ôn nhu nhìn anh nói: “Học Văn, chúng ta là bạn bè, đúng không?”


    Cố Học Văn chăm chú nhìn cô một lúc lâu, cuối cùng cũng gật gật đầu: “Bạn bè.”


    Chỉ là bạn bè thôi.


    Lâm Thiên Y nhoẻn miệng cười cười, giấu đi nỗi chua xót đang dâng trào trong lòng: “Học Văn, anh chăm sóc em nhiều như vậy, vợ anh sẽ không hiểu lầm chứ?”


    Cố Học Văn nhìu mày, nghĩ tới Tả Phán Tình ở nhà. Hôm trước sau khi bỏ đi, anh đến cục cảnh sát ngủ qua đêm. Tính ra bây giờ đã hai ngày chưa về nhà, vội vàng tìm tư liệu, muốn tra ra rốt cuộc người phụ nữ kia là ai, có mục đích gì.


    Anh không quay về, nhưng chắc gì cô ấy đã để ý đến chứ? Về hay không cũng như nhau. Hoàn toàn không có vấn đề gì. Anh có ở nhà hay không, đối với cô ấy mà nói chắc cũng như nhau?


    “Học Văn?” Lâm Thiên Y có phần chua xót: “Anh mau về đi. Đừng để vợ anh hiểu lầm.”


    “Không có gì để hiểu lầm cả.” Cố Học Văn vỗ vỗ tay cô: “Em nghỉ ngơi đi. Anh đi làm.”


    Ngày nào còn chưa tra rõ mục đích của người phụ nữ kia, thì lại thêm một ngày Tả Phán Tình không an toàn. Không để ý đến Lâm Thiên Y, Cố Học Văn xoay người rời đi. Không phát hiện sau khi anh đi rồi Lâm Thiên Y đã chìm vào suy nghĩ sâu xa.


    ‘Không có gì để hiểu lầm’ là có ý gì? Là bọn họ đã tin tưởng nhau đến độ vô cùng sâu sắc sao? Hay là, ở trong lòng Cố Học Văn người vợ đó không quan trọng?


    Cố Học Văn, hai người thuộc loại nào?


    Tả Phán Tình ngồi trước bàn trang điểm nhìn chằm chằm mặt mình qua gương. Phía dưới mắt đã có một quầng thâm đen. Hôm qua không ngủ được, làm cho cô có phần mệt mỏi.


    Không. Không riêng gì ngày hôm qua, hôm trước đó cũng đã không ngủ được rồi.


    Cố Học Văn cứ như vậy mà bỏ đi, lòng cô vô cùng buồn bực. Muốn gọi điện thoại cho anh, nhưng lại có phần tức giận. Dựa vào cái gì chứ?


    Anh ta ở bên ngoài mang dấu vết của người phụ nữ khác về nhà, mà ngay cả một lời giải thích cũng không có lấy một câu? Bây giờ còn bỏ đi? Đi rồi mà cũng không thèm về? Đây là ý gì chứ?


    Có lẽ anh đi làm nhiệm vụ.


    Trong đầu xuất hiện suy nghĩ như vậy, Tả Phán Tình lại không cao hứng nỗi. Trước kia khi đi làm nhiệm vụ, ít nhất anh ta cũng sẽ nhắn cho cô 1 tin nhắn mà? Cũng đâu có giống như bây giờ, một cuộc điện thoại, một cái tin nhắn cũng không có.


    Thở dài, lại liếc nhìn di động một cái, không có tin nhắn, không có điện thoại. Màn hình điện thoại vẫn vậy ——


    Hôm nay là thứ hai, trời ạ. Thế nào mà đã đến thứ hai rồi?


    Tả Phán Tình buồn bực. Rất nhanh cô đã sửa sang lại bản thân, cũng không thèm quản xem Cố Học Văn có trở về hay không nữa trực tiếp đi làm.


    Ra khỏi nhà, lại nhìn thấy xe của Ôn Tuyết Kiều đang đỗ bên đường, bà ta ngồi ở trong xe, nhìn thấy cô đi ra, liền vẫy vẫy tay với cô.


    “Phán Tình. Lên xe đi. Mẹ đưa con đi.”


    “Không cần.” Tả Phán Tình nhìn thấy bà ta là đã tức giận rồi. Nếu không phải tại bà ta, thì sao mà có nhiều chuyện xảy ra đến vậy chứ?


    Lướt qua bà ta không chút nghĩ ngợi gì cô đi tới trạm xe bus, Ôn Tuyết Kiều xuống xe đuổi theo: “Phán Tình. Con làm sao vậy?”


    “Tránh ra.” Tả Phán Tình không để ý tới bà: “Năm đó nếu bà đã không cần tôi. Bây giờ còn đến nhận tôi làm gì? Bà đi đi. Tôi sẽ không để ý đến bà đâu.”


    “Con. . . . . .” Ôn Tuyết Kiều sửng sốt một chút, lập tức liền phản ứng lại: “Phán Tình, là mẹ có nỗi khổ tâm, “


    “Khổ tâm?” Tả Phán Tình cười lạnh: “Đúng vậy. Bà đương nhiên là có nỗi khổ tâm rồi. Bà không cần nghĩ đến tôi nữa. Tôi đã hiểu. Bà có thể đi rồi.”


    Bước nhanh về phía trước, cô quyết tâm không để ý đến người đàn bà điên này.


    Tay lại bị Ôn Tuyết Kiều gắt gao giữ chặt, cô đang muốn nổi giận, nhưng lại nhìn thấy vẻ mặt Ôn Tuyết Kiều đau khổ nói.


    “Phán Tình. Mẹ sắp chết.”


    “Bà nói cái gì?” Tả Phán Tình sửng sốt, nhìn khuôn mặt bà ta, đột nhiên bà ta nở nụ cười.


    “Có lẽ là báo ứng của mẹ. Mẹ đang bị bệnh. Ung thư. Sẽ chết.” Ôn Tuyết Kiều nhìn Tả Phán Tình: “Có lẽ là người sắp chết, nên mẹ hối hận. Muốn quay về tìm lại con, cho nên mới ——”


    Câu nói kế tiếp bà nói không nên lời, chỉ cúi đầu, trong mắt dường như đã có lệ. Như là muốn khóc. Tả Phán Tình nhìn chằm chằm mặt bà ta đến nửa ngày, đột nhiên phản ứng lại.


    Dùng sức rút tay mình về, vẻ mặt đề phòng lùi về phía sau hai bước: “Bà tránh ra. Bà đừng nghĩ sẽ lừa gạt được tôi nữa. Tôi sẽ không mắc mưu nữa đâu, “


    “Phán Tình.” Ôn Tuyết Kiều vội vàng: “Những lời mẹ nói đều là sự thật. Mẹ không có lừa con. Con tin mẹ đi.”


    “Tôi không muốn nghe. Một chữ cũng không muốn nghe nữa.” Tả Phán Tình lấy hai tay bịt tai mình lại. Thấy phía trước xe đã đến, không chút nghĩ ngợi cầm lấy túi xách đi lên.


    Ôn Tuyết Kiều vội vàng đuổi theo, Tả Phán Tình cũng không quan tâm, lập tức lên xe, ánh mắt nhìn lại, nhìn thấy bà ấy bị ngã sấp xuống. Quỳ rạp trên mặt đất, vẫn không nhúc nhích.


    Đôi mày thanh tú nhăn lại, mang theo vài phần nghi hoặc. Người phụ nữ này. Sẽ không bị bệnh thật chứ?


    Cố Học Văn nhìn toàn bộ tư liệu. Vẫn chỉ có biên bản xuất cảnh của Ôn Tuyết Kiều, không có biên bản nhập cảnh. Đi bằng đường biển cũng không phải không có. Nhưng đường ven biển của Trung Quốc dài như vậy, thành phố cảng cũng nhiều như vậy, cần rất nhiều thời gian thì mới có thể tra rõ ràng.


    Mở máy tính ra. Anh thật sự không hiểu. Ôn Tuyết Kiều, đã biến mất 25 năm mà lúc này lại xuất hiện, là vì cái gì mà bà ấy lại quay lại?


    Cửa có người gõ hai tiếng, Cường Tử đi vào, cầm trên tay một phần báo cáo.


    “Sếp. Cuối cùng em đã tra được.”


    “Cái gì?”


    “Người phụ nữ sếp bảo em điều tra.” Vẻ mặt Cường Tử có phần mỏi mệt, nhưng lại rất hưng phấn.


    “Sếp, người phụ nữ này thực khó lường.”

    “Bà ta là ai?”

    “Ôn Tuyết Kiều, bà ta là tình nhân của Chu Thất Thành.”

    “Cái gì?” Cố Học Văn hoàn toàn ngây ngẩn cả người, Ôn Tuyết Kiều lại là tình nhân của Chu Thất Thành?

    “Cậu khẳng định?” Báo cáo cũng không xem qua, Cố Học Văn chỉ nhìn chằm chằm Cường Tử.

    “Khẳng định.” Cường Tử gật đầu: “Đây là do em đã tìm từ rất nhiều nguồn thông tin, còn nhờ một cao thủ hacker vào tư liệu ở máy tính của Đông bang tìm giúp. Mới tìm ra, người phụ nữ này thật không đơn giản, bên ngoài bà ta có một biệt danh, gọi là xà mỹ nhân. Bà ta đi theo Chu Thành Thành đã được chừng mười mấy năm rồi. Rất có thủ đoạn và tâm kế. Mười mấy năm nay trước, thật ra vốn Chu Thất Thành cũng không phải là lão đại của Đông bang, mà chỉ là một tên tép riêu. Chính là người phụ nữ này đã bày ra kế sách, để cho Chu Thất Thành lên làm lão Đại. Hơn nữa cũng giúp Chu Thất Thành buôn bán kiếm không ít tiền.”

    “Ở Đông bang.” Vậy thì đám tay chân đều rất phục bà ta, nên mới gọi bà ta là ‘phu nhân’. Tuy rằng Chu Thất Thành không cưới bà ta, nhưng đối với bà ta vẫn rất coi trọng. Cho dù ở bên ngoài rất nhiều phụ nữ xinh đẹp trẻ tuổi, cũng không hề lạnh nhạt với Ôn Tuyết Kiều.”

    “Bà ta, có con không?”
     
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,030
    Đã được thích:
    5,076
    Chương 165: Mục Đích Là Gì?
    Edit: Iris
    Beta: Wynnie & Phong Vũ
    “Không có.” Cường Tử lắc đầu: “Theo thông tin người của em tìm được, khi còn trẻ bà ta đã từng có mang thai, chính là lúc Đông bang đang ác chiến với một băng đảng khác. Trong một lần ác chiến để bảo vệ cho Chu Thất Thành bà ta đã đỡ cho hắn một phát súng, đứa bé cũng bị sảy. Đây cũng là nguyên nhân mà Chu Thất Thành vẫn luôn áy náy với bà ta.”

    Sắc mặt Cố Học Văn vô cùng nghiêm trọng, cảm giác như có một áp lực làm anh ngạt thở. Ôn Tuyết Kiều sớm không đến muộn không đến tìm Tả Phán Tình, lại nhằm vào đúng lúc anh đã phá hỏng nhiều vụ làm ăn của Đông Bang mới xuất hiện, điều này nói lên cái gì?

    Anh tuyệt đối không tin Ôn Tuyết Kiều còn tình mẫu tử đối với Tả Phán Tình, một người phụ nữ có khả năng ở bên cạnh lão đại xã hội đen đến mười mấy năm, điều này có thể chứng minh người phụ nữ này toan tính thâm sâu, thủ đoạn tàn nhẫn.

    Nếu bà ta dùng những thủ đoạn như vậy đối phó với Phán Tình thì sao? Người đơn thuần như Tả Phán Tình, tuyệt đối không phải là đối thủ của bà ta.

    Như vậy ——

    Cố Học Văn ngồi không yên, cầm lấy chìa khóa xe định rời đi. Đúng lúc điện thoại nội bộ vang lên, là Đỗ Hưng Hoa tìm anh. Thở dài, chỉ có thể để tối nay đi tìm Tả Phán Tình vậy.

    Tả Phán Tình tan tầm, vừa ra khỏi tòa nhà, thì đã bị Ôn Tuyết Kiều cản lại.

    “Phán Tình.”

    “Bà tránh ra.” Tả Phán Tình không muốn để ý đến người phụ nữ này nữa, đi thật nhanh đến bến xe bus. Ôn Tuyết Kiều cũng không chịu để yên như vậy, đi theo phía sau cô: “Phán Tình.”

    Tả Phán Tình không nghe, càng đi nhanh hơn. Ôn Tuyết Kiều lại đi nhanh hơn giữ tay cô lại.







    “Phán Tình, con đừng như vậy, con hãy nghe mẹ nói đi.”

    “Tôi ——” Đang định nói gì đó, thì có một đồng nghiệp đúng lúc đi đến, nhìn thấy Tả Phán Tình liền gọi: “Phán Tình, tan tầm à?” “Ừ.” Không thoải mái chào hỏi rồi nhìn đồng nghiệp rời đi. Cô bỏ tay Ôn Tuyết Kiều ra.

    “Bà tránh ra đi, đừng quấn lấy tôi nữa, có nghe không vậy?”

    “Phán Tình.” Vẻ mặt Ôn Tuyết Kiều rất tha thiết. Nhanh chóng lấy một tờ giấy từ trong túi xách ra: “Mẹ đang bị bệnh. Mẹ thật sự sắp chết rồi. Mẹ xin con đừng đối xử với mẹ như vậy. Mẹ là mẹ của con mà.”

    “Bà tránh ra.” Tả Phán Tình căn bản không muốn nhìn thấy bà ta nữa, nhưng mấy hàng chữ lớn trên giấy xét nghiệm vẫn đập vào mắt cô, tuy chỉ nhìn thoáng qua, nhưng vẫn đọc được là ‘Ung thư dạ dày giai đoạn cuối’.

    “Bà ——”

    “Mẹ thật sự sắp chết rồi.” Ôn Tuyết Kiều đau khổ nhìn cô: “Mẹ không có ác ý, mẹ chỉ muốn trước khi chết, được nhìn thấy con, được cùng con ăn bữa cơm, nghe con nói chuyện, chỉ như vậy mà thôi.”

    “. . . . . .” Tả Phán Tình nói không ra lời. Cô không thích người phụ nữ này, bà ta đã lừa cô, còn làm cho cô chạy tới nhà ba mẹ làm loạn nữa.

    Những hành vi lúc trước của bà ta thật sự là đáng ghét vô cùng.

    “Phán Tình ——” Ôn Tuyết Kiều nhìn thấy được sự chần chờ trong mắt cô, vươn tay muốn nắm lấy tay cô, Tả Phán Tình giật mình, theo phản xạ lùi ra hai bước, lại lùi vào một vòm ngực ấm áp.

    “Phán Tình.” Kỷ Vân Triển đứng ở ngay phía sau Tả Phán Tình, vẻ mặt quan tâm nhìn cô: “Em không sao chứ?”

    “Em không sao.” Tả Phán Tình lắc đầu, nắm tay Kỷ Vân Triển: “Chúng ta đi thôi.”

    “Ừ.” Kỷ Vân Triển kéo tay Tả Phán Tình rời đi, lúc này Ôn Tuyết Kiều lại đến chắn trước mặt Tả Phán Tình: “Phán Tình, con không thể xem như là thương hại mẹ được sao?”

    Tả Phán Tình không nói gì, Kỷ Vân Triển nhìn thấy sự chần chờ trong mắt cô, cánh tay để trên lưng cô một lúc lâu, dùng sức kéo cô rời đi. Liếc mắt nhìn Ôn Tuyết Kiều một cái, mang ý cảnh cáo mười phần.

    Trong lòng Tả Phán Tình rất loạn, không để ý được cái gì, theo Kỷ Vân Triển rời đi, cũng không chú ý được vẻ mặt Ôn Tuyết Kiều sau khi xe bọn họ khuất chỗ ngã rẽ u ám hẳn đi.

    Tả Phán Tình ngồi trên xe Kỷ Vân Triển, vẻ mặt có chút hoảng hốt, có chút bất an. Kỷ Vân Triển đã nhận ra, vươn tay giữ chặt tay cô.

    “Anh đưa em về nhà? Hay là chúng ta đi ăn cơm?”

    “Thế nào cũng được.” Tả Phán Tình đang rất loạn, rất phiền, thật ra cô cần tìm người để nói chuyện một chút, nhưng Cố Học Văn lại không về nhà. Mà trước mắt lại là Kỷ Vân Triển.

    “Kỷ Vân Triển, chúng ta tìm một chỗ ăn cơm đi. Tôi có chuyện muốn nói với anh.”

    Kỷ Vân Triển sửng sốt một chút, rồi nhanh chóng gật đầu, nhấn mạnh chân ga chạy nhanh về phía trước.

    Chọn một nhà hàng Âu trang nhã lịch sự. Không gian rất thoải mái dễ chịu, Kỷ Vân Triển và Tả Phán Tình tìm một chỗ để ngồi xuống, gọi cơm xong, Kỷ Vân Triển rót chút Champagne cho Tả Phán Tình.

    “Uống một chút đi, lấy lại bình tĩnh.”

    Tả Phán Tình lắc đầu, cầm ly rượu lên uống một hơi cạn sạch, bộ dạng đó làm cho Kỷ Vân Triển phải nhíu mày: “Còn chưa ăn gì mà. Không nên uống rượu như vậy.”

    “Kỷ Vân Triển.” Gọi tên của anh, Tả Phán Tình đột nhiên không biết phải nói thế nào: “Anh biết không? Người phụ nữ vừa rồi, thật ra bà ta là mẹ ruột của tôi.”

    “Cái gì?” Kỉ Vân Triển sửng sốt: “Em, em đã có mẹ rồi mà?”

    “Đúng vậy, tôi đương nhiên là có mẹ.” Tả Phán Tình nở nụ cười, cười đến thực bất đắc dĩ, thực chua xót, đem câu chuyện cẩu huyết hai mươi mấy năm trước kể lại, sau đó ngẩng đầu nhìn Kỷ Vân Triển.

    “Bây giờ, bà ta đã trở lại, bà ta nói bà ta đang bị bệnh. Nói muốn trước khi bà ta chết, đến gặp tôi, nghe giọng nói của tôi, cùng tôi ăn bữa cơm.”

    Tả Phán Tình rót một ly rượu cho mình, lại muốn uống một hơi cạn sạch, đột nhiên buông ly xuống.

    “Bây giờ đầu tôi rất loạn, tôi rất ghét bà ta, nếu năm đó không cần tôi, thì bây giờ còn muốn gặp tôi làm gì?”

    Kỷ Vân Triển nhìn đôi mắt trong vắt của cô, nơi đó thể hiện rõ ràng sự hỗn loạn và bất lực. Thở dài: “Nhưng bây giờ bà ta bị bệnh, nên em cảm thấy bà ấy rất đáng thương?”

    “Ừ” Tả Phán Tình gật đầu: “Mỗi người đều phải chết. Tôi cảm thấy nếu tôi không tha thứ cho bà ta, thì có phải tôi quá tàn nhẫn? Quá vô tình rồi không?”

    Kỷ Vân Triển trầm mặc, loại chuyện này mỗi người một ý. Tả Phán Tình không chấp nhận được người mẹ này, thì người khác cũng có thể hiểu được, dù sao mấy chục năm nay bà ta đã chẳng quan tâm đến cô, nhưng nếu Tả Phán Tình chấp nhận, thì đứng ở góc độ đạo đức, cũng có thể chấp nhận được. Dù sao cũng là máu mủ tình thâm, sinh mệnh của cô cũng là do người phụ nữ kia ban cho.

    “Em không tàn nhẫn.” Nắm tay Tả Phán Tình, Kỷ Vân Triển tin người con gái mình yêu tuyệt đối không phải là người tàn nhẫn vô tình: “Chỉ là bây giờ trong lòng em đang rối bời, không biết phải làm sao thôi.”

    “Đúng vậy. Tôi thật sự rất rối.” Tả Phán Tình nghĩ đến tờ giấy chẩn đoán bệnh ung thư kia: “Anh nói xem, nếu bà ta thực sự bị bệnh, có phải là tôi nên. . . . . .”

    Câu nói kế tiếp cô nói không nên lời, cô nhìn Kỷ Vân Triển, như muốn anh giúp.

    “Phán Tình.” Kỷ Vân Triển cảm giác bàn tay đang cầm thật mềm mại, có phần cảm động, cho dù thế nào, ít nhất cô gái của anh, gặp chuyện như vậy còn kể với anh, điều này làm cho anh thực vui vẻ.

    “Thật ra, nếu em nhận bà ấy, ba mẹ của em có thể sẽ không vui, em có nghĩ tới không?”

    “Tôi đã nghĩ qua rồi.” Cũng chính vì nghĩ về chuyện này mà cả ngày hôm nay cô chẳng có tâm trạng đâu mà vẽ,nữa.

    “Nhưng nếu em không nhận bà ta, thì em sẽ cảm thấy bà ta thật sự rất đáng thương đúng không?”

    Tả Phán Tình gật đầu, Kỷ Vân Triển thực sự rất hiểu cô, đây chính là những mâu thuẫn đang đấu tranh ở trong lòng cô: “Anh biết không? Không nói đến việc bà ta là người đã cho tôi mạng sống này, mà cho dù bà ta là một người xa lạ, là một người hoàn toàn không có quan hệ gì với tôi. Nhưng khi bà ta sắp chết, thì tôi lại cảm thấy những chuyện trước kia đều có thể cho qua được. Tôi sẽ không so đo nữa, cũng sẽ không nghĩ đến nữa.”

    Cái chết giống như sự trả nợ. Mặc kệ là trả nợ cái gì. Ôn Tuyết Kiều đang bị ung thư dạ dày, đây cũng coi như là sự trừng phạt của ông trời với bà ta rồi. Nếu bà ta đã bị trừng phạt, thì sao cô có thể thêm dầu vào lửa nữa chứ?

    Dù thế nào cũng vậy. Khuôn mặt nho nhã của Kỷ Vân Triển hiện lên nét dịu dàng, đây là cô gái mà anh yêu, cho dù tính tình thẳng thắn hay nóng nảy thế nào, thì bản tính của cô ấy vĩnh viễn vẫn lương thiện như thế này.

    “Vậy em nhận bà ấy đi.”

    “Nhận, nhận bà ấy?” Tả Phán Tình do dự: “Tôi có thể không?”

    Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Phượng e là sẽ không vui đâu?

    “Em có thể nhận bà ấy.” Kỷ Vân Triển cười cười: “Em có thể ăn cơm cùng bà ấy, nói chuyện phiếm cùng bà ấy, nhưng, em không được cho ba mẹ em biết.”

    Đây là một biện pháp trung hòa. Vừa có thể khiến Tả Phán Tình an tâm, lại có thể không để cho ba mẹ cô buồn lòng.

    Tả Phán Tình cắn môi, hai tay xoắn lại. Nhìn thấy vẻ kiên trì trong mắt Kỷ Vân Triển, trở tay cầm lấy tay anh: “Kỷ Vân Triển, anh thật tốt.”

    Anh vĩnh viễn vẫn hiểu cô như vậy, luôn nghĩ cho cô. Trong lòng Tả Phán Tình thật sự rất cảm động.

    “Cô bé ngốc.” Kỷ Vân Triển cười vỗ vỗ tay cô: “Em đó, không có việc gì cũng nghĩ loạn cả lên. Bây giờ đã không có gì nữa rồi?”

    “Ừ.” Tả Phán Tình thở dài: “Quên đi, mặc kệ bà ta. Ngày mai tôi sẽ đưa bà ta đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe một chút, nếu bà ta thực sự bị bệnh sắp chết. Thì tôi sẽ qua lại với bà trong thời gian còn lại này.”

    Tuy rằng cô không thích người phụ nữ kia, cũng hận bà ta bỏ mình. Nhưng dù sao bà ta cũng là người sinh ra cô. Cô không làm được một người ‘lãnh huyết vô tình’. Tuy rằng lúc trước bà ta đã lừa gạt mình, nhưng chỉ cần bà ấy thật sự bị bệnh, thì cô đồng ý cho bà ấy một cơ hội.

    “Ừ.” Kỷ Vân Triển nghĩ đến ánh mắt vừa rồi của người phụ nữ kia, trong lòng cảm thấy có gì đó không đúng. Nhưng rốt cuộc là không đúng ở chỗ nào thì anh không nói được, nhưng nhìn thấy vẻ mặt Tả Phán Tình đã bình tĩnh hơn, anh cảm giác thật vui mừng.

    Lúc này phục vụ đưa cơm lên, Kỷ Vân Triển cười cười.

    “Được rồi. Em ăn thức ăn đi. Cho dù em muốn làm cái gì, thì cũng phải ăn no mới có sức mà làm chứ.”

    “Ừ.” Tả Phán Tình gật đầu, nghĩ đến lần trước mình có nói sẽ mời anh ăn cơm: “Hôm nay tôi mời. Không được tranh thanh toán với tôi đâu đấy.”

    “Được.” Có thể cùng cô ăn cơm, ai mời cũng được hết. Nhưng mà Tả Phán Tình vẫn tính sai một bước, đang ăn cơm được một nửa thì lúc cô đi toilet, Kỷ Vân Triển đã thanh toán hết rồi.

    Kết quả chờ ăn cơm xong, lúc cần thanh toán Tả Phán Tình mới phát hiện.

    “Anh lại làm bừa, đã nói hôm nay tôi mời mà.”

    “Không sao cả, lần sau em mời cũng được mà.” Như vậy anh lại có thể cùng cô ăn cơm thêm lần nữa.

    Tả Phán Tình nhìn khuôn mặt anh một lúc lâu, trong lòng cũng hiểu việc làm này của anh có ý gì, vẻ mặt đột nhiên nghiêm túc hẳn: “Kỷ Vân Triển, anh đừng như vậy.”

    Anh cứ như vậy, cô sẽ thấy áp lực.

    “Như thế nào? Chỉ là ăn một bữa cơm, cũng không được sao?” Vẻ mặt Kỷ Vân Triển có phần bi thương: “Anh và em, ít nhất cũng có thể coi như là bạn bè chứ?”

    “Ừ. Nhưng ——”

    “Vậy không phải xong rồi sao? Đi thôi. Thời gian không còn sớm nữa, anh đưa em về nhà.”

    “. . . . . .” Tả Phán Tình muốn nói cái gì, nhưng cuối cùng cũng không nói được.

    Cả chặng đường chỉ trầm mặc cho đến lúc xe dừng dưới nhà Cố Học Văn, lúc này trời cũng đã tối muộn. Tả Phán Tình xuống xe, xoay người nhìn Kỷ Vân Triển: “Hôm nay cám ơn anh.”
     

Chia sẻ trang này