1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Cô Dâu Bất Đắc Dĩ Phần 1 - Tác giả: Thiền Tâm Nguyệt - Tình trạng: Đang Postl

Discussion in 'Truyện dịch' started by Nhung Thụy, Apr 14, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 140: Cô Còn Có Thể Có Người Đàn Ông Khác Thích Sao?
    “Không. Tớ không muốn từ bỏ.” Trịnh Thất Muội lắc đầu: “Dù sao anh ấy cũng chưa có bạn gái khác. Nếu như anh ấy chỉ không thể tự kiềm chế mà sa vào tình cảm trước đây, thì tớ có thể chờ, chờ anh ấy quên người con gái trước kia, và ngày nào đó sẽ bắt đầu yêu tớ.”

    “Thất Thất ——” không ngờ Trịnh Thất Muội lại cố chấp như vậy, Tả Phán Tình thở dài: “Vậy được rồi. Nếu cậu đã quyết định như vậy, thì hãy cứ mạnh dạn mà theo đuổi. Chủ yếu là phải có thời gian, còn chủ động cũng không phải là không thể được. Chí ít cậu cũng đã yêu, không cảm thấy hối tiếc.”

    “Ừ.” Trịnh Thất Muội cũng nghĩ như vậy: “Cậu yên tâm đi. Tớ xinh đẹp quyến rũ, thu hút xung quanh như vậy, chắc chắn tớ có thể làm anh ấy yêu mình.”

    “Vậy là tốt rồi.”

    Cúp điện thoại, Tả Phán Tình vẫn còn một chút lo lắng, quyết định phải xắp sếp thời gian để tới xem người Thất Thất thích rốt cuộc là ai.

    Đặt ấm nước lên bếp, Tả Phán Tình thuận tiện tắt điện thoại, sau đó để máy lên trên bàn và bắt đầu đun nước pha trà.

    Mở ấm nước đang sôi, đem lá chè đã rửa sạch qua một lần, ngâm vào trong nước nóng. Thì tiếng chuông cửa vang lên.

    Nhanh chóng chạy đến mở cửa, Tả Phán Tình đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tiếp đón, nhưng khi nhìn thấy những người đứng ngoài cửa thì vẫn ngạc nhiên một chút.

    Người tới không chỉ có vợ chồng Cố Chí Cường, còn có Cố Thiên Sở, Cố Chí Cương và Uông Tú Nga, sau cùng là Cố Học Mai.

    “Ông nội. Ba, mẹ. Bác trai, bác gái.” Chuyện này thật sự là khiến cô không kịp phản ứng, nhất thời ngẩn người ra rồi nhanh chóng tránh sang một bên nhường lối cho Cố Thiên Sở vào trong.

    “Ông nội, ông vào trong đi ạ.”

    “Ừ.” Xem ra sức khỏe của Cố Thiên Sở vẫn tốt, mặc dù đi một chuyến bay khá xa nhưng nhìn ông vẫn rất có tinh thần. Vào cửa, đưa mắt đánh giá bên trong một lượt, ông hài lòng gật đầu, đến trước ghế sô pha ngồi xuống.

    “Bác trai, bác gái.” Không hiểu làm sao mà mọi người lại đến hết đây? Tả Phán Tình có một chút sợ hãi. Cũng may vừa rồi Cố Học Văn đánh thức mình bằng không cô sẽ ngủ quên mất, vậy thì mất mặt đến nơi rồi.

    “Phán Tình, con lại đây.” Trần Tĩnh Như kéo tay Tả Phán Tình, vẻ mặt hết sức dịu dàng: “Mẹ muốn tới thành phố C xem các con sống có tốt không, nhân tiện cũng sắp tới Tết trung thu, ai ngờ ông nội các con cũng nói muốn tới. Nên liền đến hết đây.”

    “Dạ.” Hóa ra là vậy, không cần đi làm sao? Tả Phán Tình trong lòng nghĩ như vậy nhưng cũng không dám hỏi đến, đưa mắt nhìn về phía Cố Học Mai: “Chị.”

    “Ừ.” Cố Học Mai gật đầu, liếc mắt nhìn Tả Phán Tình một cái, vẻ mặt có tí trêu ghẹo: “Yên tâm đi, tuy rằng mọi người cùng nhau đến đây, nhưng tất cả sẽ ngủ ở khách sạn, không ở đây làm phiền thế giới của 2 đứa đâu.”

    “Chị. Nói cái gì không hà.” Tả Phán Tình đỏ mặt: “Học Văn đi vắng rồi, dù sao phòng cũng đủ, mọi người cứ ở đây đi ạ.”

    “Ở đâu cũng được mà.” Trần Tĩnh Như cười cười: “Học Văn đi đâu vậy con?”

    “Anh ấy nói là có nhiệm vụ khẩn cấp ạ.” Tả Phán Tình cũng không chắc chắn lắm: “Cũng vừa mới đi thôi ạ.”

    “Con nhớ bao dung nó nhiều nhé.” Trần Tĩnh Như thở dài: “Học Văn thường xuyên vắng nhà, khổ cho con rồi.”

    “Không đâu ạ.” Tả Phán Tình lắc đầu, nếu Cố Học Văn cứ thường xuyên nổi điên giống ngày hôm qua thì cô thà mong anh đừng ở nhà còn hơn.

    Không muốn nhắc tới đề tài này nữa, Tả Phán Tình bắt đầu rót trà, đầu tiên là mời trà Cố Thiên Sở: “Ông nội, mời ông dùng trà ạ.”

    “Ừ.” Từ sau khi bước vào Cố Thiên Sở vẫn không nói chuyện, đón lấy chén trà, nhìn Tả Phán Tình rồi thản nhiên lên tiếng: “Con và Học Văn kết hôn cũng đã hơn hai tháng rồi nhỉ? Thế đã có động tĩnh gì hay chưa?”

    “Dạ.” Tả Phán Tình đang rót trà, bưng mời Cố Chí Cương, tiếp đó là Uông Tú Nga. Đột nhiên giật mình, động tác rót trà đột nhiên dừng lại, xoay người nhìn Cố Thiên Sở.

    “Ông nội, có động tĩnh gì ạ?”

    “Đương nhiên là sinh con rồi.” Một câu này của Cố Thiên Sở khiến cô thiếu chút nữa làm rơi cả chén trà. Ra sức ho khù khụ.

    “Khụ khụ khụ khụ.”

    “Ba.” Trần Tĩnh Như vỗ vỗ lưng cho con dâu, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn ông cụ: “Ba. Ba làm gì vậy? Hai đứa mới kết hôn chưa được bao lâu mà?”

    “Chính vì kết hôn chưa lâu, ba mới phải nhắc nhở một chút.” Vẻ mặt Cố Thiên Sở rất thản nhiên: “Mấy người trẻ tuổi ngày nay thịnh hành cái gì mà tránh thai, lại còn kế hoạch hóa, đúng là thái quá. Ta phải nói trước, tóm lại, không được tránh thai. Chọn thời điểm thích hợp sinh cho ta một thằng chắt trai bụ bẫm đi.”

    Khuôn mặt Tả Phán Tình nóng như thiêu như đốt, cứ nhấp nhổm đứng cũng không được đi cũng không xong. Đành kiên trì rót trà cho các vị trưởng bối.

    Cố Chí Cương thản nhiên lên tiếng: “Vội gì ạ, chúng nó mới kết hôn chưa được bao lâu.”

    “Hừ. Có thể không vội sao?” Cố Thiên Sở làm sao có thể không vội được, trừng mắt nhìn hai đứa con: “Nếu Học Võ có con, ta có rắm cũng không phóng lấy một cái. Đứa nào cũng không chịu để cho người làm chủ ta đây bớt lo.”

    Nghe xong không chỉ có Cố Chí Cương, sắc mặt mấy vị trưởng bối đều thay đổi, ngay cả Cố Học Mai, bàn tay đang vịn xe lăn cũng siết thật chặt.

    Tả Phán Tình thấy vậy, bưng ấm trà rót cho Cố Thiên Sở: “Ông nội, ông yên tâm đi. Cháu sẽ không tránh thai, có con là sinh luôn ạ.”

    “Thế còn được.” Cố Thiên Sở cố làm ra vẻ gật gật đầu: “Con cũng không phải lo lắng sinh con xong sẽ ảnh hưởng tới công việc hay gì gì đó. Cứ đem đứa bé về Bắc Đô. Ta sẽ trông giúp con.”

    “Cám ơn ông nội.” Tả Phán Tình gật đầu, lại quay sang rót trà cho vợ chồng Cố Chí Cương, giọng nói rõ ràng mà mềm nhẹ.

    “Thật ra ông nội không cần lo lắng đâu, chị dâu cũng đến thành phố C này rồi, nghe nói đã dọn vào ký túc xá ở chung với anh trưởng, chắc là cũng sẽ có em bé thôi.”

    Mấy vị trưởng bối Cố gia lập tức im lặng. Kiều Tâm Uyển gia thế diện mạo quả là không có gì phải phàn nàn, thế nhưng tính tình lại không được tốt cho lắm, lão Đại vẫn không thích cô ấy. Hiện tại đã chuyển đến thành phố C, cũng chỉ hy vọng có chuyển biến thôi là được rồi.

    Tả Phán Tình hiểu được đạo lý nói dai nói dài hóa ra nói dại. Nhất thời cũng không nói thêm gì nữa, gác đề tài này lại. Ngồi một lúc, cô nhìn lên đồng hồ, Cố Học Văn vẫn chưa về, cô gọi vào di động của Cố Học Văn cũng không có ai nghe máy. Ngẩng đầu nhìn vị mấy trưởng bối mỉm cười.

    “Con đã đặt bàn ở khách sạn, ông nội, hay là chúng ta tới đó ăn tối trước. Học Văn có nhiệm vụ, có thể không về nhanh được đâu ạ.”

    “Ừ. Gọi điện thoại cho Học Võ và Tâm Uyển. Bảo chúng nó cũng đến đó ăn cơm.” Cố Thiên Sở lần này đến chính là muốn một nhà đại đoàn viên, làm sao có thể để thiếu người được.

    “Dạ vâng.” Tả Phán Tình gọi điện cho Kiều Tâm Uyển, nói địa chỉ khách sạn cho chị ta. Rồi lại gọi cho Cố Học Võ, lúc ấn dãy số trong lòng cô có chút oán thầm. Từ lúc nào cô lại biến thành cô nhân viên tổng đài vậy?

    “Anh.”

    Điện thoại kết nối , Tả Phán Tình nhẹ nhàng thở ra: “Ông nội và các bác tới đây. Em đã đặt chỗ ở khách sạn Hương Tụng, tối nay anh tới đó ăn cơm cùng mọi người nhé.”

    “Ừ. Anh biết rồi.”

    “Vậy nhé.” Tả Phán Tình đang muốn cúp điện thoại, đột nhiên nghe được đầu dây bên kia truyền đến một giọng nói: “Thị trưởng Cố đang bận sao? Tôi có quấy rầy anh không?”

    “. . . . . .”

    Điện thoại ngắt, Tả Phán Tình giật mình. Giọng nữ kia, có vẻ rất quen. Hình như đã nghe thấy ở đâu đó. Còn nữa, bên cạnh Cố Học Võ có người phụ nữ khác sao?

    “Em làm sao vậy?” Cố Học Mai đẩy xe lăn đến dừng lại trước mặt cô: “Học Võ không có thời gian à?”

    “Không ạ, anh ấy nói buổi tối sẽ đến.” Tả Phán Tình cắn môi, không biết phải hình dung cảm giác trong lòng mình như thế nào. Giọng nữ kia thật sự rất quen thuộc. Cô ta gọi Cố Học Võ là thị trưởng Cố, vậy chứng minh hai người không có vấn đề gì.

    Nhưng giọng nói ngọt ngào đầy yêu quý như vậy, làm sao có thể không có vấn đề? Tả Phán Tình lâm vào trạng thái trầm tư, chung quy trong lòng có một loại cảm xúc vô cùng không tốt. Khôi phục lại tinh thần, phát hiện mấy trưởng vị bối đều đang nhìn cô chằm chằm. Cô cười có chút không được tự nhiên. Hắng hắng giọng: “Ông nội. Ba mẹ. Bác trai bác gái, hay là chúng ta tới khách sạn trước chờ họ được không. Hai người ấy sẽ đến ngay thôi ạ.”

    “Được.” Cố Chí Cường là người đầu tiên đứng lên, giúp Cố Học Mai đẩy xe lăn ra ngoài. Cố Thiên Sở đi theo sau, Tả Phán Tình cũng chuẩn bị bước ra ngoài, Trần Tĩnh Như đứng dậy kéo tay cô.

    “Phán Tình, tối nay gọi điện thoại cho ba mẹ con. Hôm nay hơi vội một chút, trưa mai, mời ông bà bên ấy ăn một bữa cơm, các con kết hôn lâu như vậy, mẹ còn chưa gặp lại ông bà thông gia đâu đấy.”

    “Không sao đâu ạ.” Tả Phán Tình lắc đầu: “Ba mẹ con nghe nói mọi người đến, nói nhất định phải mời cơm mọi người.”

    “Ai mời cũng như nhau cả.” Trần Tĩnh Như vỗ vỗ tay cô, vẻ mặt đôn hậu: “Vòng cổ lần trước con làm mẹ đã nhận được rồi. Mẹ rất thích. Cám ơn con.”

    “Mẹ khách khí rồi.” Tả Phán Tình ngượng ngùng: “Đồ tự làm, nên sẽ không được tinh xảo, thật may là mẹ không chê.”

    “Con thật khiêm tốn.” Trần Tĩnh Như nở nụ cười: “Hèn gì Học Văn thích con như vậy, Học Mai cũng nói con là cô gái tốt, rất thú vị, con bé này, thật khiến người ta không muốn thương cũng không được.”

    Cố Học Văn thích cô? Tả Phán Tình muốn trừng lớn hai mắt, cười một cách gượng gạo với Trần Tĩnh Như. Nếu cái tên cầm thú kia thực sự thích cô, cái cách anh ta thích người khác cũng thật là đặc biệt, không phải nhốt thì cũng là cường bạo.

    “Đi thôi. Chúng ta ăn cơm đi.”

    “Dạ.” Tả Phán Tình gật đầu, nghĩ tới một chuyện khác: “Mẹ và mọi người xuống trước đi ạ, con đi lấy túi sách rồi lập tức xuống ngay.”

    “Ừ.”

    Trần Tĩnh Như đi xuống lầu trước, Tả Phán Tình trở về phòng lấy túi xách, nghĩ đến mọi người Cố gia tới đây, Cố Học Văn lại không ở nhà, ngày mai mình chắc là không thể đi làm, tìm số điện thoại của trưởng phòng Vương gọi cho chị ấy xin phép.

    “Ngày mai Trung thu, không phải đi làm mà em.” Trưởng phòng Vương mỉm cười, cô ngốc này.

    “Dạ. Nhưng hôm nay em xin nghỉ, cho nên nói trước với chị một tiếng.” Tả Phán Tình cảm thấy hơi ngượng.

    “Không sao đâu, nếu cơ thể em không thoải mái, nghỉ ngơi vài ngày cũng không có vấn đề gì đâu.” Trưởng phòng Vương nói xong, thấp giọng vài phần nói: “Tổng giám đốc rất quan tâm tới em. Cho nên em phải nhanh lên đấy, trở về đi làm nha.”

    “Á ——” Tả Phán Tình cảm thấy hồ đồ. Cầm di động ngây người nửa ngày mới có phản ứng, bên kia trưởng phòng Vương đã sớm ngắt điện thoại.

    “Ngất mất thôi.” Tả Phán Tình vỗ vỗ trán, cô là phụ nữ đã kết hôn, trưởng phòng Vương lại muốn nghĩ đi đâu vậy. Giọng điệu mờ ám như vậy, làm như cô và Kỷ Vân Triển có cái gì vậy.

    “Thật là phiền mà.” Lại thêm phiền nữa, phải xốc lại tinh thần tiếp đón mấy vị trưởng bối của Cố gia. Thở dài, Tả Phán Tình cầm túi nhanh chóng đi xuống lầu.

    Khách sạn Hương Tụng.

    Trang trí theo phong cách Art Deco, thiết kế vừa mang hơi hướm cổ điển vừa đậm hơi thở hiện đại, cao quý mà hoa lệ. Sàn nhà vách tường tinh xảo, mỗi một chỗ đều toát lên sự tỉ mỉ cẩn thận, ngay cả tám thảm trải sàn cũng rất kiểu cách.

    Cố Thiên Sở vừa lòng gật gật đầu, xoay người liếc mắt nhìn Tả Phán Tình một cái: “Cháu gái ánh mắt không tồi đó.”

    “Cám ơn ông nội.”

    Chỗ này là do cô ở trên mạng tìm kiếm, chứ thực ra chưa từng tới lần nào. Không ngờ khách sạn Hương Tụng lại xa hoa như vậy.

    Giữa sảnh khách sạn, một cô gái mặc áo trắng ngồi ở trước cây đàn dương cầm diễn tấu, tiếng đàn tao nhã nhẹ nhàng nhảy múa, băng qua đại sảnh, lẻn vào một khu hoa viên nhỏ xinh đẹp, cây lá khẽ hắt hiu theo từng cơn gió nhẹ mang theo hương vị mùa thu. Đâu đó là mùi hoa quế thoắt ẩn thoắt hiện. Cảnh tượng lúc này vô cùng tươi đẹp.

    Tả Phán Tình trong lòng có chút bồn chồn. Chết rồi, không biết trong thẻ có đủ tiền để trả không nữa, phải làm thế nào bây giờ?

    “Tiên sinh, phu nhân. Mời đi bên này”

    Nhân viên phục vụ hướng dẫn bọn họ đi băng qua khu vườn nhỏ, đến phòng đã đặt trước.

    Cũng như sảnh lớn bên ngoài, căn phòng hết sức xa hoa, đèn lồng lớn sắc lam tinh tế treo trên cao, ánh đèn hắt lên những sợi tua rua đang khe khẽ lắt lư, kết hợp với ánh sáng phản xạ từ sàn nhà sáng bóng, tấm màn nhung màu xanh lam thả dài bên cửa sổ.

    Trong phòng có một cái bàn tròn siêu lớn, ở giữa có đặt một dải vải chia thành hai bên rõ rệt, phía bên kia có kê một cái ghế sô pha kiểu Âu, đối diện với bức tranh tứ bình bằng thủy tinh trong suốt siêu lớn trên tường.

    Ở trong góc, có kê vài chậu cảnh cành lá xum xê.

    Tả Phán Tình ở trong lòng bồn chồn, cô hôm nay có thể ở trong này rửa bát đĩa trừ tiền không nữa?

    Phỏng chừng chén đĩa thì không cần cô rửa, nhưng mà tiền của cô không đủ trả phải làm sao bây giờ đây?

    Để mấy trưởng bối chọn món xong thì Kiều Tâm Uyển cùng Cố Học Võ đến. Điều này khiến Tả Phán Tình hơi bất ngờ, vừa rồi Cố Học Võ rõ ràng là đang ở cùng một cô gái khác mà, sao lại như vậy ——

    “Ông nội. Ba. Mẹ.” Cố Học Võ chào hỏi các vị trưởng bối: “Chú, dì.”

    Kiều Tâm Uyển gọi theo một tiếng. Cố Thiên Sở phất phất tay: “Đều là người trong nhà, ngồi xuống cả đi.”

    Lần lượt ngồi xuống, sau đó đồ ăn cũng nhanh chóng được mang lên. Tả Phán Tình không thể không thừa nhận. Đắt đỏ có đôi khi là có lý do, nhìn xem mấy món đồ ăn này xem, quả thật không thể nào mà tả sơ lược được.

    Giá cả cũng không phải bình thường nha. Ở trong lòng cô thầm rơi lệ. Bữa cơm cơm phải nuốt trọn bao nhiêu tiền của cô mới xong đây. Bây giờ cô có phải tìm Thất Thất cầu cứu không nhỉ?

    “Phán Tình con làm sao vậy? Đồ ăn không hợp khẩu vị hả?” Trần Tĩnh Như là người đầu tiên phát hiện Tả Phán Tình không ổn.

    “Không có gì đâu ạ, có thể ngày hôm qua con không ngủ được.” Tả Phán Tình nói như thế, Trần Tĩnh Như gật gật đầu, ánh mắt nhìn trên mặt cô, thoáng nhíu mày: “Ừ, đôi mắt thâm đen thế kia, người trẻ tuổi dù sao cũng không nên thức khuya, đi ngủ sớm một chút sẽ tốt cho cơ thể hơn.”

    “Cám ơn mẹ.” Đối với sự quan tâm này của Trần Tĩnh Như, Tả Phán Tình vô cùng cảm động. Ôn Tuyết Phượng tuy rằng đối cô cũng quan tâm rất nhiều nhưng bình thường mẹ cô vẫn luôn thực thi chính sách giáo dục gầm rú, chỉ biết vỗ đầu cô nói: nha đầu chết tiệt kia, còn chưa cút đi ngủ hả?

    Dịu dàng như Trần Tĩnh Như thế này, cô thật là có chút không quen.

    “Nào, ăn nhiều một chút.” Trần Tĩnh Như gắp cho Tả Phán Tình chút rau, cô vừa mừng vừa lo: “Mẹ, mẹ cũng ăn đi. Con tự gắp được mà.”

    “Con gầy quá. Ăn nhiều một chút.”

    “Mẹ.” Cố Học Mai thản nhiên liếc nhìn mẹ mình một cái: “Chậc chậc, chuyện này cũng bất công quá đó. Sao lại có thể đối xử với con gái người ta còn tốt hơn cả con gái mình vậy chứ.”

    “Nói cái gì vậy.” Coi như không thấy một tia trêu ghẹo trong mắt Cố Học Mai kia, bà cũng gắp cho cô một miếng cá: “Đây, ăn cũng không lấp kín được miệng con.”

    “Con không nói là được rồi?” Cố Học Mai nhún vai, chuyên tâm ăn cơm.

    Cố Học Võ nhìn cô một cái, có chút bất ngờ. Cố Học Mai đã ba năm vùi đầu vào viện nghiên cứu. Trừ phi có gặp gỡ gì trọng đại như tết âm lịch, hay mừng thọ ông, còn không thì chẳng thấy cô đâu.

    Lần trước Cố Học Văn kết hôn, cô cũng chỉ là dạo qua một chút, rồi lại nhanh chóng chạy lấy người. Lần này nhìn cô, hình như có chút gì đó khác khác.

    Trần Tĩnh Như cũng phát hiện ra sự thay đổi của con gái, trong lòng cũng vô cùng vui vẻ. Từ lúc Học Mai gặp chuyện không may đến bây giờ cũng đã ba năm. Mà đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy nụ cười như vậy ở trên mặt Cố Học Mai.

    Là chuyện gì đã khiến con bé thay đổi?

    Ăn cơm xong, Cố Học Võ đưa ba mẹ về khách sạn. Tả Phán Tình muốn đi thanh toán, lại được báo là Cố Học Võ đã trả hết rồi. Cô nhẹ nhàng thở ra đồng thời lại cảm thấy mình rất kỳ cục. Thôi bỏ đi, không rối rắm.

    Muốn Cố Học Mai về nhà cô ở nhưng Cố Học Mai lại không chịu, nói chị ấy muốn ở lại khách sạn. Tả Phán Tình đành phải một mình quay trở về.

    Cô lại không biết rằng. Cố Học Mai vào khách sạn, rồi lại nhanh chóng rời đi. Ở ven đường bắt một chiếc taxi. Nói địa chỉ nhà trọ của Đỗ Lợi Tân.

    Xe taxi dừng ở trước nhà Đỗ Lợi Tân trọ, Cố Học Mai đang định xuống xe, lại nhìn thấy Đỗ Lợi Tân bước ra, muốn gọi anh, thì anh đã leo lên chiếc Aston Martin của mình nhanh chóng khởi động xe rời đi.

    Sửng sốt một chút, thu lại ý muốn gọi anh ở trong đầu, cô nói với lái xe: “Bác tài, có thể phiền bác được không, giúp tôi đuổi theo chiếc xe phía trước kia?”

    “Được.” Lái xe gật đầu, giẫm chân ga, bám theo sau.

    “Ngại quá.” Trịnh Thất Muội nhìn thấy Đỗ Lợi Tân, trên mặt có chút thẹn thùng: “Lại phiền anh tới đón em.”

    “Không sao.” Đỗ Lợi Tân lắc đầu: “Không phải em nói đi xem phim sao?”

    Mấy ngày hôm trước Trịnh Thất Muội bảo anh về nhà gặp cha mẹ, anh khéo léo từ chối, hôm nay cô nói muốn xem phim, anh suy nghĩ, rồi vẫn đồng ý.

    “Đúng vậy.” Trịnh Thất Muội gật đầu, trên mặt có một tia hạnh phúc. Một bộ phim mới vừa ra. Nghe nói là rất hay. Đi thôi anh.”

    “Lên xe đi.” Đỗ Lợi Tân mở cửa xe, Trịnh Thất Muội ngồi vào xe. Anh cũng lên xe, rời đi.

    Cố Học Mai nhìn chiếc xe kia, nhất thời không biết phải thế nào bây giờ. Lái xe quay sang nhìn cô, vẻ mặt có chút đồng tình, cô gái này, chắc là tới bắt gian rồi?

    “Tiểu thư, cô còn muốn đi theo không?”

    “Không cần đâu.” Không cần theo, còn cần theo nữa sao? Nhưng mà ——

    “Được.” Ngẩng đầu nhìn người lái xe: “Phiền anh theo sau họ được không? Tôi sẽ trả anh gấp đôi.”

    “Được.” Lái xe giẫm chân ga, lại đi theo sau xe của Đỗ Lợi Tân. Rất nhanh, đã đuổi kịp, Cố Học Mai nhìn thấy xe của Đỗ Lợi Tân dừng ở trước cửa một rạp chiếu phim, anh và cô gái kia xuống xe. Sau đó hai người tay trong tay bước vào rạp.

    Xem phim? Một chuyện thật vui vẻ biết bao nhiêu. Cố Học Mai trong lòng ê ẩm, đau khổ, có thứ gì đó đổ vỡ ở trong lòng, nửa ngày nói không nên lời.

    “Tiểu thư. Tiểu thư?” Lái xe gọi cô vài tiếng: “Bây giờ đi đâu vậy?”

    “Ngại quá.” Lúc này Cố Học Mai mới phát hiện ra bản thân đang thất thần: “Phiền anh đưa tôi quay về khách sạn vừa rồi.”

    “Được.”

    Thật đáng thương, cô gái bên trong kia dáng vẻ xinh đẹp như vậy. Còn cô gái này tuy cũng xinh đẹp đáng tiếc là bị què, có là đồ ngốc cũng biết phải chọn ai?

    Trong lòng người lái xe chợt đồng tình với Cố Học Mai: “Cô nghe tôi nói này, cô không cần phải tức giận, loại này đàn ông, không cần cũng được.”

    “A?” Cố Học Mai còn chưa hiểu gì, ngẩng đầu liếc mắt nhìn lái xe: “Cô à, bộ dạng cô xinh đẹp như vậy, nhất định còn có rất nhiều người đàn ông tốt thích cô. Cô cũng đừng quá đau lòng.”

    “Thật không?” Còn có người đàn ông nào khác thích cô sao?
     
  2. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 141: Có Tư Cách Gì Mà Được Hạnh Phúc Chứ?
    Trong đầu hiện lên ánh mặt trời chói rọi. Một đôi bàn tay để trên thắt lưng của cô, hơi thở ấm áp từ đôi môi tỏa ra, mang theo mười phần nhiệt ý: “Mai Mai. Anh yêu em.”

    Nhưng cuối cùng người kia trừng mắt khó hiểu nhìn cô, ánh mắt tràn đầy khiếp sợ: “Mai Mai, anh, anh thực sự hận ——”

    Anh hận cái gì? Có phải là anh hận cô hay không?

    Ngực nổi lên từng cơn đau đớn, cảm giác đau này làm cho cổ họng cô tắc nghẹn lại, lái xe ở phía trước không biết đang thì thào nói cái gì. Cô cũng không nghe thấy, mãi cho đến khi xe dừng lại ở trước cửa khách sạn, mở cửa xe. Lái xe đã để xe lăn xuống dưới cho cô.

    Nhờ người lái xe giúp đỡ, cô ngồi trên xe lăn, còn chưa kịp đi vào cửa khách sạn. Đúng lúc đó đã có một bàn tay đặt ở tay vịn của xe lăn, quay đầu, là Cố Học Võ.

    “Học Võ?”

    “Đi đâu vậy?” Cố Học Võ phụ cô cầm hành lý, Cố Học Mai ngẩn ra, cúi đầu không nói lời nào.

    Cô không nói gì, Cố Học Võ cũng không hỏi, đem cô đẩy vào thang máy, hai người cùng nhau đi lên phòng.

    Khách sạn trang hoàng vô cùng ấm áp, từ nơi này nhìn qua cửa cả cảnh đêm của một nửa thành phố C như thu vào trong mắt, làm say đắm lòng người.

    Cố Học Mai xoay người, nhìn Cố Học Võ: “Cám ơn anh đã đưa em lên.”

    “Vừa rồi đi đâu?” Cố Học Võ đưa cha mẹ trở về phòng, lúc đi theo chú thím chào hỏi mọi người, không có nhìn thấy Cố Học Mai. Anh để cho Kiều Tâm Uyển đi về trước, còn mình chờ ở cửa khách sạn.

    Đợi gần một giờ, mới nhìn thấy Cố Học Mai về. Cô đi đứng không tiện, một mình một người ngồi xe đi ra ngoài, như vậy thì sẽ đi đâu?

    Ở thành phố C này, cô cũng có người quen sao?

    “Không đi đâu cả.” Cố Học Mai trốn tránh đề tài này: “Chỉ là đã lâu rồi không có tới đây, nên đi dạo loanh quanh thôi.”

    “Đi dạo?” Cố Học Võ gật gật đầu, ngồi xổm xuống trước mặt cô, hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm mặt cô: “Đã đi đâu ? Đi đâu mà lòng vòng hết một giờ?”

    Cố Học Mai trầm mặc, cúi đầu, không biết phải nói gì: “Anh, anh đừng hỏi nữa được không?”

    Cố Học Võ cũng không lớn tuổi hơn cô và Cố Học Văn là bao, nên đại đa số thời gian, cô cũng không chịu gọi anh là anh, chỉ trong một số ít tình huống ngoại lệ: “Em mệt chết đi được, muốn nghỉ ngơi.”

    “Muốn nghỉ ngơi mà em còn một mình ở bên ngoài đi đâu lâu như vậy mới về hả?” Cố Học Võ không chịu buông tha cho cô dễ dàng như vậy: “Anh hỏi em, có phải là em đi tìm ai đó đúng không ?”

    Cố Học Mai mở to hai mắt nhìn Cố Học Võ, vẻ mặt hoàn toàn không thể tin được. Anh cầm lấy tay cô, nói từng chữ một từng chữ một: “Em đi tìm Đỗ Lợi Tân .”

    Cố Học Mai hoàn toàn không thể phản ứng, cả người dường như cứng ngắc lại, không nhúc nhích được, ước chừng phải đến ba phút sau, cô mới tìm lại được giọng nói của mình: “Em không biết anh đang nói cái gì.”

    Cô không chịu nói, Cố Học Võ cũng đã dựa theo phản ứng của cô mà tìm được đáp án mình muốn. Nhớ tới lần trước ở phòng KTV Đỗ Lợi Tân có chút khác thường, anh thở dài.

    “Em không muốn nói, anh cũng không miễn cưỡng nữa. Nhưng Đỗ Lợi Tân là người không tồi, so với bọn Hồ Nhất Dân cậu ta chững chạc hơn rất nhiều. Nếu em thật sự thích cậu ấy, thì đừng lo lắng mọi người trong nhà phản đối. Em có biết chú và thím yêu thương em bao nhiêu không. Còn có ba mẹ anh nữa, cho dù em có quyết định làm gì, mọi người trong nhà sẽ gắng sức mà giúp đỡ em.”

    Đôi mắt Cố Học Mai vẫn đang thất thần, bỗng hiện lên một tia cảm động. Có một số việc đã đặt ở trong lòng cô lâu lắm rồi, cô không biết phải nói với ai nữa.

    “Anh.” Cố Học Mai kéo tay anh, sụt sịt cái mũi: “Em đã ba mươi tuổi rồi, đã sớm qua cái thời làm bé bỏng thích mơ mộng rồi.”

    “Ba mươi cái gì chứ, rõ ràng em mới hai mươi chín mà.” Cố Học Võ nổi hứng muốn trêu cô.

    “Cũng gần ba mươi rồi.” Cố Học Mai thở dài: “Anh, anh còn nhớ Lương Hữu Thành không?”

    Cố Học Võ trầm mặc, cô nói cái tên kia, anh làm sao có thể không nhớ chứ.

    “Ba năm trước, anh ấy vì cứu em mà chết, tuy rằng cái mạng của em đã được nhặt lại, nhưng từ đó về sau lại không thể đứng lên được nữa.”

    “Học Văn cũng nói em có thể phẫu thuật mà ——”

    Lời nói của Cố Học Võ bị Cố Học Mai cắt ngang, lắc lắc đầu: “Em cũng không có cách nào, em vẫn luôn nghĩ, nếu không phải em tùy hứng như vậy, Hữu Thành sẽ không chết.”

    “Đó là ngoài ý muốn.”

    “Không phải ngoài ý muốn.” Cố Học Mai lắc đầu, phải chịu đựng lâu ngày cuối cùng nước mắt cũng rơi xuống: “Bởi vì lúc đó em ở bên cạnh anh ấy, anh ấy vì lo lắng cho em, cho nên mới bị những người đó hại chết, nếu không phải như vậy, anh ấy sẽ không có việc gì, lại càng không thể chết.”

    “Học Mai ——” Vẫn biết Cố Học Mai còn chịu rất nhiều gánh nặng tâm lý, nhưng không ngờ gánh nặng của cô lại nghiêm trọng đến như thế này ——

    “Đỗ Lợi Tân. Anh ấy vẫn luôn ở bên em. Cho dù là ba năm trước, hay là ba năm sau này. Ba năm này, anh ấy vẫn thường ngồi máy bay, cứ cuối tuần lại bay đến Bắc Kinh thăm em. Những ngày em không về nhà, chính là ở cùng với anh ấy.”

    “Vậy hai người——” Vì sao lại không ở bên nhau?

    “Em biết anh ấy rất tốt, em cũng biết anh ấy thực lòng yêu em. Nhưng mà, em lại không thể vượt qua bản thân mình, mỗi lần em muốn cùng ở bên anh ấy, em sẽ nhớ tới tình cảnh Hữu Thành vì em mà chết. Ở đó đầy máu, nhưng anh ấy vẫn không chịu nhắm mắt lại.”

    Cô với Lương Hữu Thành rõ ràng đã muốn kết hôn, nhưng lại vì chuyện ngoài ý muốn kia mà ——

    “Học Mai, chuyện này không phải là lỗi của em.” Chỉ có thể đổ lỗi cho bọn tội phạm Thái Âm quá nham hiểm, quá hung ác mà thôi.

    “Là lỗi của em. Em nghĩ, em là người như thế, là người không có tư cách có được hạnh phúc. Vậy nên em vẫn cự tuyệt anh ấy.” Tâm trạng Cố Học Mai thực sự kích động, đã muốn dừng mà không dừng được: “Ngày Học Văn kết hôn, em đến đây, em không thích chỗ đông người, Đỗ Lợi Tân vẫn ở bên em, anh ấy còn mua một căn nhà mới. Anh ấy nói, mọi thứ anh ấy đã chuẩn bị xong. Chỉ cần em gật đầu, anh ấy sẽ cưới em.”

    “Nhưng em lại không có cách nào mà gật đầu được. Em không thể quên được Hữu Thành. Anh ấy vì em mà ngay cả tính mạng cũng không thể giữ được, vậy thì em có tư cách gì mà được đứng lên chứ ? Lại càng không có tư cách được hưởng cái gọi là hạnh phúc đúng không?”

    Điều duy nhất mà cô có thể làm, là để mình bị liệt cả đời, vĩnh viễn ngồi xe lăn.

    “Học Mai.” Cố Học Võ hoàn toàn không biết phải nói như thế nào. Vẫn biết chuyện kia đã đối với Cố Học Mai là tổn thương rất lớn, nhưng: “Em không thể tự trừng phạt mình như vậy.”

    “Em phải làm.” Cố Học Mai gật đầu: “Đây là điều duy nhất mà em có thể làm cho Hữu Thành.”

    Phải trừng phạt cô gái tùy hứng không biết gì như cô cả đời không thể có được hạnh phúc.

    “Cố Học Mai.” Cố Học Võ nắm chặt hai nắm đấm: “Em có từng nghĩ Hữu Thành yêu em như vậy, cậu ấy sẽ không muốn nhìn thấy em như vậy đâu.”

    “Anh ấy sẽ không yêu em, anh ấy hận em.”

    Đôi mắt kia chết cũng không nhắm lại được, còn câu nói anh rất hận kia nữa. Điều đó nói lên là anh ấy vô cùng hận cô.

    “Học Mai.” Cố Học Võ thở dài: “Em làm như vậy đối với Đỗ Lợi Tân là không công bằng.”

    “Em biết.” Cố Học Mai gật đầu: “Lần trước lúc em rời khỏi thành phố C, em đã rất do dự, có muốn liên lạc với anh ấy hay không, muốn gọi điện thoại cho anh ấy hay không. Sau đó cuối tuần trước anh ấy không tới thăm em nữa. Ngay lúc đó em đã nghĩ, chắc chắn anh ấy đã rất tức giận. Bây giờ đã qua Trung thu, em đã suy nghĩ thật lâu và cũng hạ quyết tâm, muốn ở bên anh ấy, nhưng thực sự em không ngờ, bây giờ anh ấy đã không cần em nữa rồi.”

    “Có ý gì?”

    Cố Học Mai không nói nên lời, Đỗ Lợi Tân, đã ở bên một người con gái khác. Mà người con gái đó cô đã gặp qua, hình như là bạn của Tả Phán Tình. Bộ dạng vô cùng diễm lệ, lại xinh đẹp, hoạt bát.

    Đỗ Lợi Tân lựa chọn cô ấy cũng đúng thôi, không phải sao?

    Cố Học Võ trầm mặc, trong lòng đại khái đã hiểu xảy ra chuyện gì. Lại tìm không được lời nào để an ủi cô. Một người yêu một người khác lâu như vậy, nếu vẫn không được đáp lại thì sẽ rất mệt mỏi.

    Có lẽ Đỗ Lợi Tân cũng mệt mỏi rồi, ba năm theo đuổi, chỉ yêu Cố Học Mai, nhưng cô vẫn luôn cự tuyệt. Sự tình biến thành như vậy, Cố Học Mai cũng có trách nhiệm chứ?

    Cứ như vậy ở trong phòng, hai anh em im lặng đến nửa ngày, không khí nhất thời trầm mặc.

    “Em không sao.” Cố Học Mai nhún vai, ra vẻ không thèm để ý lắc đầu: “Anh đi về đi. Em cũng muốn nghỉ ngơi.”

    Cố Học Võ thấy cô như vậy, chỉ biết thở dài. Vỗ vỗ vai cô: “Nếu Lợi Tân thật sự yêu em ba năm, thì anh tin tình cảm của cậu ta đối với em tuyệt đối không thể trong một sớm một chiều mà có thể thay đổi được, có lẽ đó chỉ là một sự hiểu lầm cũng nên.”

    “Phải vậy không?” Cố Học Mai muốn tin lời anh nói, lại cảm thấy chuyện này rất khó tin: “Đây gọi là gì? Là lời khuyên của người có kinh nghiệm à?”

    Đến bây giờ anh vẫn còn nghĩ đến chị ấy.

    “Em cũng có thể đổi một cách nói khác. Đàn ông sẽ hiểu đàn ông hơn.”

    Người đời thường nói đàn ông rất phong lưu, nhưng thật ra một khi đàn ông đã thật lòng, thì so với phái nữ cũng dốc lòng không ít hơn là bao nhiêu.

    “Là như thế thật sao?” Cố Học Mai ngẫm lại lời của anh, Cố Học Võ biết cô phải bình tĩnh, dùng thêm sức ở tay nắm lấy bả vai cô: “Em hãy nghỉ ngơi cho thật tốt. Nếu em thật sự hy vọng có kết quả hoàn mỹ cùng với Lợi Tân, vậy, em đừng dễ dàng buông tay. Ít nhất em cũng phải cho cậu ấy có cơ hội nói một lời giải thích.”

    “Ừ. Em biết rồi.” Cô sẽ cẩn thận suy nghĩ lại, nói chuyện cùng Cố Học Võ như vậy, tâm trạng Cố Học Mai cũng tốt lên rất nhiều. Trong thực tế thì con người rất dễ dàng đi vào ngõ cụt, nhưng: “Anh, anh đừng chỉ quan tâm đến chuyện của em. Anh với Tâm Uyển kết hôn cũng đã ba năm rồi, ông nội vẫn hỏi đấy, rốt cuộc đến khi nào hai người mới cho ông ôm chắt trai vậy?”

    Nghe cô nhắc đến Kiều Tâm Uyển, vẻ mặt Cố Học Võ lập tức lạnh đi vài phần, một chút nhu hòa cũng không thấy: “Đừng nhắc đến cô ta, chúng ta nói chuyện khác đi, chuyện của anh với em khác nhau.”

    “Có gì mà khác nhau.” Thật ra Cố Học Mai cũng đồng cảm với Kiều Tâm Uyển: “Em chỉ biết, thời gian chị ấy yêu anh, so với thời gian Đỗ Lợi Tân yêu em còn hơn nhiều lắm, có thể kiên trì cho đến bây giờ, đã rất không dễ dàng rồi.”

    Cố Học Võ trầm mặc, anh cũng không có yêu cầu Kiều Tâm Uyển yêu anh, chỉ cần cô ta đồng ý, bất cứ lúc nào anh cũng chuẩn bị thật tốt để cùng cô ly hôn, nhưng là do cô ta không chịu mà thôi.

    “Anh. Đối xử với chị ấy tốt một chút đi.” Tuy rằng Kiều Tâm Uyển tùy hứng lại ích kỷ. Tính tình đại tiểu thư làm cho người ta ăn không tiêu. Nhưng tình cảm của chị ta với Cố Học Võ, cũng là thật tình.

    “Không nói chuyện này nữa.” Cố Học Võ không muốn thảo luận thêm: “Anh về đây, em nghỉ ngơi sớm đi.”

    Sau khi chào tạm biệt cô anh rời đi. Ngồi ở trên xe, nhìn mặt đường phía trước bị bóng đêm bao phủ, vầng sáng vàng từ đèn đường chiếu sáng mặt đường, trong trời đêm tĩnh mịnh vắng bóng những ngôi sao.

    Trong đầu hiện lên khuôn mặt của Kiều Tâm Uyển, trước đây, mọi người cùng nhau lớn lên ở trong đại viện, cô ta luôn thích đi theo sau anh, ngọt ngào gọi anh là anh Học Võ.

    Từ lúc nào thì bắt đầu thay đổi nhỉ? Năm cô ta tốt nghiệp đại học trở về, trong ánh mắt đã không còn vẻ đáng yêu của năm nào nữa. Mà thay vào đó là vẻ mặt tâm cơ cùng thủ đoạn. Sau đó thì sao? Làm tổn thương người phụ nữ anh yêu nhất —— chỉ có thể nói thẳng là.

    Đủ rồi.

    Cố Học Võ không muốn mình tiếp tục suy nghĩ nữa. Bản chất của Kiều Tâm Uyển và Đỗ Lợi Tân không giống nhau, hoàn toàn không thể so sánh.

    Chính là như vậy, anh sẽ không bao giờ đồng tình với Kiều Tâm Uyển đâu, tuyệt đối không.
     
  3. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 142: “Cậu Lăn Ra Đây Cho Tôi’’
    Từ rạp chiếu phim đi ra, Đỗ Lợi Tân rất chu đáo đưa Trịnh Thất Muội về nhà. Xe đến trước khu nhà trọ của Trịnh Thất Muội thì dừng lại.

    Trịnh Thất Muội ngồi trên xe, có chút không muốn xuống, tuy thời gian cô và anh quen nhau chưa lâu, nhưng cô phát hiện mình thật sự rất thích Đỗ Lợi Tân, xoay người đưa mắt nhìn anh.

    Hôm nay anh mặc một chiếc áo sơmi màu xám đơn giản, quần áo được cắt may rất vừa vặn càng làm tôn lên dáng người cao ráo hoàn mỹ vô cùng mê hoặc của anh. Chiếc mũi cao thẳng, đôi môi mỏng tuyệt mỹ kiên nghị, rất gợi cảm.

    Trước kia khi quen với cái gã đê tiện kia, anh ta đã không ít lần đòi hỏi chuyện đó, nhưng Trịnh Thất Muội cùng lắm cũng chỉ cho anh ta hôn môi thôi, cho dù như thế nào cũng không chịu tiến thêm một bước.

    Ngày cưới cũng đã quyết định rồi, không ngờ lại bị tiện nhân ngáng cẳng.

    Còn lúc này, gặp được Đỗ Lợi Tân, cô thật sự rất muốn để cho lần đầu tiên của mình lưu lại 1 kỷ niệm đẹp.

    “Lợi Tân. Ngày mai là trung thu rồi. Anh có phải về nhà với ba mẹ không?”

    Nếu không đi, vậy thì tết trung thu này anh ấy có thể ở đây với cô không?

    “Không.” Ba mẹ bận rộn công việc. Trung thu cũng chưa chắc đã ở nhà.

    “Uhm, vậy tối mai anh đến nhà em ăn cơm nhé?” Trịnh Thất Muội nói xong, lại cảm thấy có chỗ không ổn: “Ba mẹ em là người rất tốt. Nhưng nếu anh để ý, thì em với anh đi nơi khác ăn cơm cũng được.”

    Nhìn thấy ánh mắt anh hơi ngạc nhiên, Trịnh Thất Muội nhẹ nhàng cất giọng: “Em muốn cùng anh đón trung thu, có được không?”

    Đỗ Lợi Tân nhìn khuôn mặt kiều diễm trước mặt, vẻ mặt có phần cảm động, vươn tay kéo Trịnh Thất Muội vào lòng, không nói gì thêm. Anh đột nhiên cũng không biết phải nói gì.

    Thật lâu sau, anh vỗ nhẹ vào lưng cô.

    “Bây giờ cũng không còn sớm nữa, em về nghỉ ngơi đi.” Buông cô ra, ngay cả một nụ hôn cũng không có, dịu dàng mở cửa xe giúp cô. Nhìn thấy trong mắt Trịnh Thất Muội có phần mất mát, anh cũng có chút bất đắc dĩ, do dự một hồi, anh nhẹ vuốt mái tóc của cô: “Thế này đi, để anh xem ngày mai ba mẹ anh có ở nhà không, nếu không có anh sẽ đến gặp em, được chứ?”

    “Thật không?” Hai mắt Trịnh Thất Muội sáng ngời, vẻ mặt vô cùng sung sướng, Đỗ Lợi Tân cũng bị cuốn hút bởi sự vui vẻ của cô, nhẹ nhàng gật đầu: “Thật.”

    “Anh thật là tốt.” Trịnh Thất Muội nhỏ giọng nói, sau đó hôn một cái lên môi anh, lại ôm lấy anh, lúc này mới đỏ mặt quay người, chỉ chỉ lên lầu.

    “Em về đây.”

    “Ừ.” Đỗ Lợi Tân gật đầu, nhìn cô lên lầu, xoay người lên xe. Không vội vã khởi động xe rời đi, mà mở mui xe, nhìn vầng trăng tròn trên đỉnh đầu.

    Hôm nay trăng rất tròn, rất lớn. Ngày mai hẳn là sẽ càng tròn hơn nữa.

    “Đãn nguyện nhân trường cửu, thiên lí cộng thiền quyên!”

    (“Chỉ nguyên người trường cửu, ngàn dặm dưới trăng thâu” trích trong bài Thủy Điệu Ca Đầu – Trung Thu, tác giả: Tô Thức)

    Trong đầu lại hiện lên khuôn mặt của Cố Học Mai, ba năm, anh ở bên cạnh cô, nhưng chưa một lần được cùng nhau đón Trung thu. Mỗi năm đến ngày Trung thu, cô nhất định sẽ quay về nhà cũ, cho dù anh cầu xin như thế nào, cô cũng chỉ nói: “Đừng ép em, cho em chút thời gian.”

    Vì một câu nói của cô, mà anh đã đợi cô suốt ba năm, nhưng thật ra lại không chỉ là ba năm. Năm ấy ở trong đại viện, cô gái bướng bỉnh ấy, là công chúa nhỏ của Cố gia. Đã ba đời nay, Cố gia chỉ có duy nhất Cố Học Mai là con gái, vì vậy người trong nhà đều cưng cô như cưng trứng.

    Cố Học Mai là cô bé rất kiêu ngạo. Cô muốn cái gì, là có cái đó. Đỗ Lợi Tân nhỏ tuổi hơn Cố Học Mai, anh chỉ có thể đứng từ xa nhìn cô, lúc thì bướng bỉnh, lúc thì dễ thương. Tuy cô là con gái nhưng so với những cậu con trai lại được chiều chuộng hơn.

    Một năm nọ, anh đang học lớp ba, còn cô học lớp sáu. Đi học thì luôn cùng với tên nhóc Tống Thần Vân ầm ĩ chọc phá không chịu nghe giảng, nên có một đề toán khó không giải được.

    Trên chiếc bàn đá trong đại viện, lúc anh và Tống Thần Vân không làm được đề toán kia thì thật trùng hợp đúng lúc Cố Học Mai đi qua. Ánh mắt lướt qua trang vở, vẻ mặt khinh thường.

    “Dốt, một đề đơn giản như vậy mà cũng không làm được.”

    Lòng tự trọng của một thằng con trai bị cô đả kích tới cực điểm, Đỗ Lợi Tân đứng lên, giơ nắm đấm về phía cô, nhưng lại phát hiện mình còn thấp hơn cô.

    Lúc đó anh đâu có biết, các bé gái thường phát triển sớm hơn các bé trai.

    Anh chỉ cảm thấy xấu hổ, nhớ lại những gì mọi người nói về Cố Học Mai, cô công chúa của Cố gia. Cô thấy anh giơ nắm đấm, nghĩ là cậu muốn đánh mình. Cô liền vung tay đẩy ngã Đỗ Lợi Tân.

    “Ha ha ha ha.” Mấy đứa nhỏ khác đang chơi đùa trong đại viện thấy vậy liền rủ nhau cười xòa. Đỗ Lợi Tân xấu hổ vô cùng, từ đó bắt đầu ghi hận trong lòng với Cố Học Mai.

    Vì trả thù, anh thường xuyên bày ra những trò trêu chọc cô. Bắt sâu róm bỏ vào cặp sách của Cố Học Mai, dùng keo dán hai mặt vở của cô lại với nhau, cố ý đem giầy của cô giấu đi.

    Bởi vì thường xuyên chơi cùng với anh Cố Học Văn, nên không hiếm cơ hội tiếp cận Cố Học Mai để bày những trò chơi ấu trĩ đó. Lại bởi vì có thể thấy Cố Học Mai thay đổi sắc mặt mà anh lại thoải mái cười to. Lần nào trêu Cố Học Mai, cũng không bị cô phát hiện, vì vậy anh lại càng vui sướng vô bờ bến.

    Mãi đến một lần, anh lén lút bỏ đinh vào giày của Cố Học Mai. Lần đó, Cố Học Mai không phòng bị gì, lòng bàn chân của cô bị thương chảy máu. Cả người mềm nhũn, đau đến rớt nước mắt.

    Đỗ Lợi Tân sợ hãi, muốn chạy trốn. Nhưng Cố Học Mai đã sớm thấy được anh đang lén lén lút lút ở bên ngoài.

    “Đỗ Lợi Tân, cậu lăn ra đây cho tôi”

    Đỗ Lợi Tân sợ tới mức không dám động đậy, Cố Học Mai nổi đóa: “Nếu cậu không vào, tôi sẽ mách chú Đỗ để chú ấy dạy dỗ cậu một trận nên thân đấy.”

    Đỗ Lợi Tân sợ hãi, chạy ngay đến, Cố Học Mai trừng mắt với cậu, hai mắt cô như đang bốc hỏa: “Nhanh đi lấy hộp thuốc đến đây. Có nghe thấy không?”

    “A.” Đỗ Lợi Tân mang hộp thuốc đên. Cố Học Mai để chân ra trước mặt cậu nói: “Bôi thuốc cho tôi.”

    “Em không bôi.” Để người ta biết mình chạm vào chân của một nữ sinh thì còn mặt mũi nào mà lăn lộn nữa chứ.

    “Cậu không bôi hả?” Cố Học Mai uy hiếp: “Cậu tưởng mấy trò vặt vãnh này của cậu tôi không biết sao? Hừ. Chẳng qua là tôi nể mặt của chú Đỗ thôi.”

    Đỗ Lợi Tân xấu hổ, đứng ở nơi đó không dám động đậy: “Chị, chị đã biết là em làm sao?”

    “Vớ vẩn.” Cố Học Mai khinh khỉnh: “Một chút tâm địa gian xảo này của cậu, tôi lại còn không biết cậu đang nghĩ gì sao? Được rồi, mau bôi thuốc cho tôi đi, nếu không tôi đem chuyện này nói cho chú Đỗ biết. Xem cậu có chịu nổi không.”

    Đỗ Lợi Tân thành thật, không dám chạy đi. Ngoan ngoãn ngồi xuống, bôi thuốc cho Cố Học Mai. Khi đó anh còn nhỏ, nhìn cái chân trắng như tuyết của Cố Học Mai, đột nhiên cảm thấy hô hấp có phần không thông.

    Chân của mấy thằng trong lớp mỗi khi cởi giầy ra thì hôi đến không chịu nỗi. Còn chân của Cố Học Mai lại trắng nõn mịn màng, lại không hề hôi chút nào.

    Nhưng lúc này lòng bàn chân của cô bị đâm thành nhiều lỗ nhỏ, lại có vài vết xước, máu đang thấm ra ngoài.

    “Xin lỗi chị.” Vết máu đỏ, ở trên đôi chân trắng như tuyết, hai màu hoàn toàn đối lập, vô cùng chói mắt.

    Lau sạch sẽ vết máu, bôi thuốc mỡ, Đỗ Lợi Tân có chút ngượng ngùng: “Chị Học Mai, lần sau em không dám nữa.”

    “Hừ. Còn biết gọi tôi là chị Học Mai.” Cố Học Mai dùng sức vỗ vỗ gáy anh một chút: “Tên tiểu tử đáng chết này, lần sau còn như vậy, xem chị đây chỉnh cậu như thế nào.”

    “Không dám, em không dám nữa.” Không chỉ là sợ cô nói cho ba biết, mà là do đột nhiên cậu phát hiện những việc mình làm thật ấu trĩ.

    Từ sau ngày đó, Đỗ Lợi Tân không dám trêu chọc Cố Học Mai nữa, nhưng thi thoảng khi nhớ đến đôi chân trắng bóc kia, liền phát hiện trái tim mình đập rất nhanh. Anh cảm thấy được mình không bình thường, hay lén chạy tới chỗ nữ sinh lớp anh học giờ thể dục, nhìn dáng họ đổi giày.

    (~~ : cái này có được gọi là biến thái không ta ??? Sa : *Gật gật* biến thái giai đoạn đầu !!!)

    Nhưng lại phát hiện chân của những nữ sinh này không được đẹp, ít nhất là không đep bằng chân của Cố Học Mai.

    Loáng một cái đã nhiều năm trôi qua, anh cũng không còn giống như trước, không có việc gì là lại chạy tới nhà của Cố Học Văn, người khác đều nói tình cảm giữa anh và Cố Học Văn rất tốt, nhưng thật ra là vì, anh nghĩ mỗi lần đến đó là có thể nhìn thấy Cố Học Mai.

    Nhưng Cố Học Mai đã trưởng thành, khi học năm nhất trung học, cô ấy vô cùng xinh đẹp, tình tình phóng khoáng. Gia thế lại tốt, khiến cho rất nhiều nam sinh yêu thích.

    Trong lòng Đỗ Lợi Tân rất phức tạp, anh phát hiện mỗi lần nhìn thấy những nam sinh khác thích Cố Học Mai, tìm cô để thổ lộ, anh đều không thể bình tĩnh được. May là Cố Học Mai tuyết đối không để những nam sinh này vào mắt. Lại khiến cho anh nhẹ nhàng thở ra.

    Một năm nọ, Cố Học Mai lên đại học. Không hay ở nhà, anh cũng không có cách nào để thường xuyên đến gặp cô. Trong lòng tự nhiên lại có phần mất mát mà cũng không biết vì sao lại như vậy.

    Sau đó cũng là Trung thu, Cố Học Mai về nhà ăn Trung thu, lại vừa vặn anh tìm Cố Học Văn có việc. Vội vã muốn vào WC nên anh cũng không suy nghĩ nhiều, cứ thế bước vào phòng vệ sinh.

    Lại không biết ngày đó hệ thống nước nóng trong phòng của Học Mai có chút vấn đề, nên cô ở trong phòng của Cố Học Văn tắm rửa. Lúc anh tiến vào, liền nhìn thấy Cố Học Mai đứng ở dưới vòi hoa sen. Hình ảnh lúc đó khiến Đỗ Lợi Tân ngây ngẩn cả người.

    Nhìn thân thể xinh đẹp mỹ lệ đứng ở dưới vòi hoa sen, từng giọt nước long lanh chảy qua làn da trắng như tuyết của cô. Đột nhiên anh cảm thấy khó thở, cương cứng ở nơi nào, muốn nhúc nhích cũng không thể di chuyển được.

    “Cậu còn nhìn nữa.” Cố Học Mai bảo anh đi ra ngoài, phát hiện anh vẫn bất động, tức điên người, cầm lấy chai sữa tắm ném vào người anh: “Lưu manh, cút ra ngoài.”

    “Xin lỗi, xin lỗi.” Đỗ Lợi Tân lúng túng, giống như là đang chạy trốn vậy. Cũng không dám đi, cũng không thể bỏ toàn bộ được. Vẫn chờ Cố Học Mai tắm xong, anh đứng ở trong phòng vẻ mặt xấu hổ.

    “Chị Học Mai, em thực xin lỗi. Em tưởng anh Học Văn ở đây.”

    “Được rồi.” Cố Học Mai sảng khoái phất phất tay: “Tôi biết cậu không cố ý. Chuyện này cứ như vậy cho qua đi, không được tái phạm nữa.”

    “Chị Học Mai.” Đỗ Lợi Tân xấu hổ: “Em, cái đó, em thật sự không cố ý. Xin lỗi.”

    “Được rồi.” Tóc Cố Học Mai còn đang ướt, cô cũng không rảnh mà cùng anh dong dài: “Cậu cũng gọi tôi là chị. Đương nhiên tôi cũng xem cậu là em trai, bị cậu nhìn một chút, cũng không có gì. Cậu đi đi.”

    “Em trai?” Hai từ kia, lần đầu tiên khiến cho Đỗ Lợi Tân cảm thấy chói tai: “Em cũng không phải là em trai của chị.”

    “Cậu còn nhỏ tuổi hơn Học Văn , nên ở trong mắt tôi, cậu cũng giống như em trai tôi vậy.” Cố Học Mai cũng không để ý lắm vỗ vỗ bờ vai của anh: “Được rồi, chuyện này tôi cũng không so đo với cậu nữa, thế nên cậu cũng không cần suy nghĩ nhiều, đem những gì cậu vừa nhìn thấy quên hết đi, có nghe không?”

    Nhìn anh không nói lời nào, Cố Học Mai kéo cố áo của anh uy hiếp: “Nghe đây, nếu cậu dám nói ra một chữ, tôi sẽ giết chết cậu đấy.”

    Cô cũng không thèm để ý đến phản ứng của Đỗ Lợi Tân, Cố Học Mai đi về phòng của mình. Để lại một mình Đỗ Lợi Tân ngơ ngác đứng ở đó, trong không khí vẫn còn lưu lại mùi hương nhẹ nhàng trên người cô. Tâm tình anh lại vô cùng tồi tệ.

    Tất nhiên anh sẽ không nói ra chuyện anh đã nhìn thấy người Cố Học Mai. Nhưng sao chị ấy lại nói anh là em trai làm gì chứ? Vì sao trong lòng anh lại khó chịu như vậy?

    Buổi tối ngày hôm đó, Đỗ Lợi Tân lần đầu tiên mất ngủ, mà trong đầu anh đều tràn ngập hình ảnh của Cố Học Mai. Là đôi chân trắng như tuyết của cô khi còn nhỏ, và còn thân thể mê người của cô ban ngày anh vừa nhìn thấy.

    Trằn trọc, miên man suốt một đêm, mãi cho đến gần sáng mới lơ mơ ngủ được, đến lúc Đỗ Lợi Tân thức giấc, lại phát hiện, lần đầu tiên trên cơ thể người thanh niên chỗ đó ướt sũng.

    Mà ở trong mộng anh lại đang dây dưa cùng một người cả đêm, người đó lại chính là Cố Học Mai.

    (~~ : òa òa ta có làm gì đâu mà toàn edit đúng những cảnh này vậy)

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

    Lời tác giả : Có thể nói tiểu Đỗ có gốc rễ si tình không nhỉ? Tôi viết đến độ muốn khóc rồi. Các tình yêu thân mến. Muốn viết về Văn ca quay trở về bồi đắp tình cảm với Tình Tình hôm Trung thu quá.
     
  4. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 143: Anh Ấy Bị Thương
    Tâm tư lại không có cách nào trong sáng trở lại nữa. Anh phát hiện, anh thích Cố Học Mai, mà Cố Học Mai lại lớn hơn anh đến ba tuổi.

    Anh bất giác theo đuổi bóng hình cô. Lại không dám để cho người khác phát hiện. May là lúc Cố Học Mai lên đại học, không thường xuyên ở nhà nữa.

    Tâm tư của anh, không ai biết, mà anh cũng muốn vẫn mãi giữ như vậy. Anh cố ý thi vào cùng trường, cùng khoa đại học với Cố Học Mai cũng chỉ là vì muốn đuổi theo bước chân cô.

    Anh đã nghĩ ra một viễn cảnh rất mỹ mãn, tốt nghiệp xong, sẽ thổ lộ với Cố Học Mai, nói rằng anh vẫn chưa bao giờ xem cô là chị gái, anh chỉ xem cô là một người con gái, người con gái anh yêu.

    Thế nhưng đến khi anh tốt nghiệp ra trường, Cố Học Mai lại có người yêu.

    Người tên là Lương Hữu Thành kia chính là đội trưởng của Cố Học Văn, gia cảnh chỉ có thể xem là bình thường, nhưng Cố Học Mai lại một mực coi trọng anh ta. Cố Học Mai thi tuyển vào phòng thí nghiệm của quân đội cũng chỉ vì muốn có thể thường xuyên chăm sóc Lương Hữu Thành.

    Tình cảm của hai người tiến triển nhanh chóng. Đỗ Lợi Tân không muốn bỏ cuộc. Cũng không có ý định bỏ cuộc. Trung thu một năm nọ, Cố Học Mai cùng Lương Hữu Thành về nhà.

    Chính thức công khai mối quan hệ. Còn Đỗ Lợi Tân vì muốn gặp lại Cố Học Mai mà phải tận mắt chứng kiến hai người họ đứng hôn nhau dưới tán cây nho trong tiểu viện.

    Một khắc đó, trái tim Đỗ Lợi Tân đau như cắt. Anh phát hiện, mình đã không còn cơ hội tiến vào thế giới của Cố Học Mai nữa.

    Lương Hữu Thành ngoại trừ gia thế, tất cả các phương diện khác đều ưu tú hơn anh. Anh ta tuổi còn rất trẻ, đã là đội trưởng một đại đội đặc chủng. Lập được ba chiến công hạng ba, hai chiến công hạng hai. Đối nhân xử thế nhiệt tình trượng nghĩa. Cả đơn vị không ai nói anh ta không tốt, ngay cả ông nội Cố cũng giơ ngón cái, không ngừng khen cháu gái mình có mắt nhìn.

    Đỗ Lợi Tân cảm thấy chính mình đúng là đang tự hành hạ bản thân. Rõ ràng biết không có hi vọng, lại nhịn không được đi quan tâm, theo dõi, càng theo dõi càng đau khổ.

    Nhìn hai người họ đi chọn nhẫn, nhìn hai người họ đính hôn, nhìn nụ cười Cố Học Mai vì người đàn ông kia mà nở rộ, thậm chí nhìn người đàn ông kia ôm lấy cô, yêu cô–

    Đúng lúc công tác của ba có thay đổi, anh cũng phải đến thành phố C, ở đây, anh có thể không cần phải đối mặt với sự thật rằng Cố Học Mai đang ở trong vòng tay của người đàn ông khác.

    Anh đầu tư kinh doanh, buộc bản thân phải bận bịu. Hai ba năm ngắn ngủi, đã trở thành lão đại đi đầu trong giới giải trí của thành phố C.

    Mặc dù một số là nhờ vào mối quan hệ của ba mẹ, nhưng đa số đều là vì anh tự mình nỗ lực. Anh thành công, phụ nữ đeo bám đông cứ như ruồi nhặng.

    Anh cũng không lưu tâm, có đôi khi thấy hợp, thì tình một đêm gì đó cũng không phải là không có. Thế nhưng, mỗi một lần anh đều phải tưởng tượng người dưới thân kia là Cố Học Mai thì mới có thể phóng ra được.

    Anh thừa nhận, anh đã điên rồi. Anh đã không bình thường nữa rồi. Nhưng mà loại điên này lại không có cách nào mà chữa được nữa. Những người phụ nữ kia, ngay cả tên anh cũng không nhớ được. Chỉ cần đôi mắt, hoặc cái mũi, hoặc khuôn mặt giống Cố Học Mai là đủ.

    Ban ngày say sưa công việc, ban đêm sống mơ mơ màng màng. Anh nghĩ, có lẽ cả đời này của anh cũng sẽ mãi sống như vậy.

    Mãi đến ngày đó, anh nhận được điện thoại của Cố Học Văn, trong chốc lát hoàn toàn kinh hãi. Cố Học Mai đã xảy ra chuyện.

    Một Cố Học Mai xinh đẹp, kiêu hãnh như vậy. Cố Học Mai ngay cả cười cũng đường hoàng tùy ý mà lại bị liệt? Trở thành người tàn phế?

    Sao lại có thể như vậy? Sao lại có thể?

    Đau lòng không chịu nổi, anh không chút nghĩ ngợi quay về Bắc Đô, muốn giúp cô, muồn nhìn thấy cô. Thế nhưng cô đã hoàn toàn thay đổi.

    Cô lạnh lùng, khó tiếp cận, cô xây quanh tim mình một bức tường thật cao, không cho bất kì ai bước vào, mà cô lại càng không bằng lòng đi ra.

    Đường đến nghĩa trang không tốt, nhưng cô vẫn thường xuyên đẩy xe lăn đến rồi ngồi ở nghĩa trang suốt cả ngày. Cô gặp tai nạn, toàn bộ Cố gia đều đau lòng. Nhưng không một ai dám ngăn cản cô tự hành hạ bản thân mình.

    Cô cố chấp không cho bất cứ ai đi theo, về cũng muốn về một mình. Anh không biết cô đã trải qua chuyện gì. Nhưng mặc kệ cô đã trải qua chuyện gì, trái tim của anh đều rất đau. Rất đau. Ngoài ở bên cạnh cô ra, anh không thể làm bất cứ chuyện gì khác.

    Mãi đến một ngày kia, Bắc Đô đổ mưa to, cô ngồi ở nghĩa trang, cả người ướt sũng, nhưng vẫn không chịu rời đi.

    Đổ Lợi Tân nổi giận, kiên quyết kéo Cố Học Mai rời khỏi nghĩa trang. Đưa cô về nhà của anh ở Bắc Đô.

    “Cố Học Mai, em nhìn xem em bây giờ đang mang bộ dáng quỷ quái gì đi?”

    “Tôi đang có bộ dáng gì, cũng không cần cậu lo.” Cố Học Mai rất căm phẫn, nếu không phải tại cô đi đứng không tiện, sao có thể để Đỗ Lợi Tân có cơ hội?

    “Chỉ cần em là Cố Học Mai, anh sẽ lo.” Bắt buộc cô nghỉ ngơi. Bắt buộc cô bình tĩnh. Suốt ba tháng. Anh chưa từng về thành phố C, mà chỉ ở Bắc Đô cùng Cố Học Mai.

    Cô lúc nào cũng cáu kỉnh, một khi không vui liền ném hết đồ đạc xuống. Lúc nào cũng đòi đi. Nhưng Đỗ Lợi Tân không cho. Anh thuê người chăm sóc cô, một ngày 24 tiếng đồng hồ quan sát cô, sợ cô có chuyện, sợ cô nghĩ quẩn.

    Thậm chí buổi tối anh còn ôm cô ngủ.

    “Đỗ Lợi Tân, cậu là đồ lưu manh, cậu buông tôi ra.” Cô phản kháng, một lần lại một lần kịch liệt.

    “Đối với em, anh quyết định phải lưu manh.” Đỗ Lợi Tân mặc kệ. Cho dù người con gái này muốn giết anh, anh cũng phải đưa cuộc sống của cô quay về quỹ đạo bình thường.

    Ba tháng, cô nóng nãy, anh vững vàng. Cô phẫn nộ, anh cười. Cô hận, anh yêu.

    Rốt cuộc, cô thỏa hiệp.

    “Đỗ Lợi Tân, tôi sẽ không buông thả nữa. Cậu thả tôi ra. Tôi phải về đi làm.” Đến ngày thứ chín mươi chín. Cố Học Mai đã không còn phản kháng. Cô bình tĩnh, giọng nói vô cùng nhẹ nhàng.

    Cô ổn rồi. Không còn hành hạ bản thân, Đỗ Lợi Tân lại không có lý do gì giữ cô nữa. Để cho cô đi làm, nhưng vẫn giúp đỡ cô, đưa đón cô đi.

    Anh đối với ba mẹ của mình cũng chưa từng ân cần như vậy. Tâm tư của anh, rất rõ ràng. Cố Học Mai dù có ngốc như thế nào, cũng hiểu được.

    “Đỗ Lợi Tân, cậu bỏ cuộc đi, tôi chỉ xem cậu như em trai. Không có khả năng có tình cảm với cậu.”

    “Anh trước nay chưa bao giờ xem em là chị gái, trong mắt anh, không có gì là không có khả năng.”

    Cô đã cố chấp, anh so với cô còn cố chấp hơn. Cô ngoan cố chống lại, anh so với cô sẽ càng kiên trì hơn.

    Hai năm rồi mà cô vẫn không thay đổi, đối với anh vẫn luôn chưa hề có vẻ mặt hòa nhã. Lúc nào cũng thản nhiên, mặc kệ anh nhìn cô như thế nào, theo cô như thế nào.

    Mãi đến một năm gần đây, gia đình Đỗ Lợi Tân bắt đầu thúc giục anh kết hôn.

    Anh chỉ có thể tạo áp lực với Cố Học Mai: “Học Mai. Anh không tin em không cảm giác được, anh yêu em. Anh cầu xin em, gả cho anh được không?”

    Công viên Hương Sơn Bắc Đô, anh mang tặng cô một đóa hồng, trước mặt đông đảo khách du lịch mà quỳ xuống, cầu xin một cái gật đầu của cô.

    “Cậu đừng ép tôi.” Cố Học Mai sợ hãi: “Tôi nói rồi, tôi sẽ không nhận tình cảm của cậu.”

    Ba năm, lần nào cũng vậy. Anh tiến, cô lui. Anh lại tiến, cô lại trốn.

    Đỗ Lợi Tân lấy điếu thuốc đưa lên miệng, nhưng chợt nhớ Cố Học Mai không thích lại bỏ xuống.

    Thở dài. Trăng tròn không nhìn thấu vẻ u sầu của nhân gian. Đỗ Lợi Tân thật không biết, mình còn phải chờ bao lâu.

    Lấy điện thoại ra bấm số của Cố Học Mai. Trong bụng cũng biết rất rõ, giống như những ngày qua, sẽ không có ai nghe máy.

    “Alo.”

    Bất ngờ, điện thoại có người bắt máy, là giọng nói thản nhiên của cô, vào lúc giữa đêm thế này, lại đặc biệt rõ ràng.

    “Vẫn chưa ngủ?” Đỗ Lợi Tân phát hiện lòng mình rất bình lặng. Lần nào cũng vậy, vừa nghe thấy giọng nói của cô, người anh sẽ bình tĩnh trở lại.

    “Sắp ngủ rồi.” Qua điện thoại, không thể thấy rõ biểu tình của Cố Học Mai. Giọng nói trong điện thoại kia nhàn nhạt xa cách làm Đỗ Lợi Tân lại một lần nữa tổn thương.

    “Ngày mai là tết Trung thu.” Đỗ Lợi Tân không tin cô không biết: “Anh muốn về Bắc Đô cùng em, được không?”

    “Cậu xác định, cậu muốn về với tôi?” Cố Học Mai nhớ đến cảnh tượng mình đã thấy hôm, tuy muốn nghe anh giải thích, thế nhưng cô đã từng nói, muốn anh đi tìm một người phụ nữ khác, lấy quyền gì mà đi chất vấn anh chứ.

    “Em không cần anh bên cạnh?”

    “Tôi không cần cậu đến Bắc Đô.” Cô đang ở thành phố C, anh đi sẽ chỉ làm hai người lỡ mất nhau.

    “Không cần.” Đỗ Lợi Tân nắm chặt điện thoại, giọng nói lạnh lùng: “Nếu đã như vậy, thì quên đi.”

    Cúp máy, đây là lần đầu tiên Đỗ Lợi Tân chủ động cúp máy với Cố Học Mai, những lần trước kia, anh cũng không bỏ được, thế nhưng bây giờ thì sao chứ? Căn bản cô sẽ không cần quan tâm sao?

    Nhìn điện thoại không ngừng truyền đến tiếng tút tút, sắc mặt Cố Học Mai nhợt nhạt. Đỗ Lợi Tân, cậu đã không còn cần tôi nữa đúng không?

    Cô vốn không nên để ý, thế nhưng vì sao, tim lại đau đớn như vậy chứ?

    Đẩy xe lăn đến ban công, trăng tròn ngoài cửa sổ chiếu lên mặt cô, hai tay xoắn chặt vào nhau, lần đầu tiên cô phát hiện, Đỗ Lợi Tân trong lòng cô, dường như đã không còn là có cũng được không có cũng được.

    Tả Phán Tình về đến nhà, mệt mỏi muốn chết, nhưng vẫn không lập tức đi ngủ. Mở trang web xem tài khoản của mình. Cô muốn nghĩ xem ông nội và các trưởng bối sẽ ở đây mấy ngày. Sau đó mới quyết định tìm Thất Thất chi viện bao nhiêu.

    Tiền cơm hôm nay là để Cố Học Võ thanh toán, tuy rằng cũng không có gì, nhưng ngày mai nhất định không thể lại để anh ta trả tiền nữa. Nói sao cũng phải tự mình trả.

    Đăng nhập vào, Tả Phán Tình vừa nhìn đến con số trên đó thì thoáng sửng sốt. Cô cô cô, cô không phải bị hoa mắt chứ?

    Đơn vị chục trăm ngàn chục ngàn…..

    Năm mươi vạn? Tài khoản của cô có hơn năm mươi vạn? Trò đùa gì vậy trời?

    Tả Phán Tình bị hù dọa, nhìn màn hình cả buổi tinh thần mới quay về. Nhanh chóng kiểm tra lại lần nữa. Trên đó cho thấy. Hôm qua có ba mươi vạn được gửi vào tài khoản, hôm nay thì có hai mươi vạn gửi vào tài khoản. Tổng cộng tất cả là năm mươi vạn.

    “Trời a.” Tả Phán Tình vỗ vỗ lên mặt mình: “Hóa ra mình là một quý bà giàu có đó nha?”

    Khi không lại có năm mươi vạn, tiền này từ đâu ra vậy?

    Nhìn chằm chằm tài khoản kia nữa ngày, Tả Phán Tình cũng không thể tìm được nguyên nhân, duy nhất chỉ có một ấn tượng là, ngày đó lúc Cố Học Văn bước vào phòng cô, trang web ngân hàng của cô hình như không có tắt, chẳng lẽ là anh?

    Nghĩ không ra thì không nghĩ nữa. Tả Phán Tình quyết định đi tắm rồi đi ngủ. Dù sao bây giờ cũng có tiền rồi, ngày mai cô có thể mời ba mẹ hai bên đi ăn uống thật đã. Cô còn muốn nghĩ nên đưa mọi người đi đâu chơi.

    Lần trước kết hôn quá vội, cũng chưa tiếp đón các trưởng bối thật chu đáo, lần này nói gì cũng phải đưa họ đi chơi vài ngày.

    Mang theo ý nghĩ này. Tắm rửa sạch sẽ xong Tả Phán Tình nặng nề thiếp đi, ngủ thẳng đến nửa đêm thì muốn trở mình, lại phát hiện không làm động đậy được. Không chịu được mở mắt ra, đập vào mắt là lồng ngực màu lúa mạch làm cô nhìn trân trân không nói nên lời.

    Mắt nhìn người trước mặt. Cố Học Văn nhắm mắt lại, đang ngủ say. Ách. Anh ấy đã trở về? Về khi nào? Sao cô không nghe thấy gì hết? Định túm lấy tay anh, nhìn thấy băng vải màu trắng trên đó thì ngừng lại.

    Anh, anh ấy bị thương?

    …………………
     
  5. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 144: Không Biết Xấu Hổ, Ai Quan Tâm Anh?
    Anh ấy bị thương?

    Mắt trừng lớn, nương theo ánh sáng chiếu vào từ cửa sổ, cô càng nhìn thấy rõ hơn.

    Đúng là bị thương rồi, màu trắng kia, đúng là cô không nhìn lầm, quấn trên cánh tay trái của Cố Học Văn, một vòng lại một vòng. Rất nghiêm trọng sao?

    Tả Phán Tình không ngủ được nữa, ý nghĩ muốn gạt tay anh ra lúc đầu cũng không còn, một lúc lâu sau lại nghĩ đến vấn đề kia.

    Chỉ có cánh tay bị thương thôi? Hay là còn bị thương ở những chỗ khác nữa?

    Tả Phán Tình cẩn thận xốc chăn lên nhìn thử một cái. Vừa liếc mắt liền nhíu mày lại, người này thật sự quá biến thái, cơ thể bên dưới chăn không mặc gì cả.

    “Cuồng show hàng.”

    Nhỏ giọng nói thầm một câu, Tả Phán Tình khinh bỉ đồng thời cũng thở phào nhẹ nhõm, may quá, chỉ bị thương ở tay, những chỗ khác không sao.

    “Không đúng.” Cánh tay bị thương như thế nào? Bị tới mức nào? Là bị súng bắn hay bị dao đâm?

    Tả Phán Tình cũng không ngủ được, dứt khoát mở chăn ra, quan sát băng vải trên cánh tay anh, băng bó rất dày rất kĩ, ở giữa dường như còn mơ hồ thấm máu. Anh ấy bị thương, sao lại không đến bệnh viện?

    Cố Học Văn bị động tác của cô làm thức giấc, vừa mở mắt, liền thấy Tả Phán Tình đang nhìn cánh tay anh. Vẻ mặt của cô vô cùng chăm chú, ngay cả dây áo ngủ trượt xuống vai, lộ ra phần lớn bờ vai cũng không biết, từ góc độ này nhìn qua, trên vai cô còn lưu lại vết tích của đêm qua. Ngoài ý muốn lại vô cùng mê người.

    “Em đang làm gì vậy?” Giọng nói có chút khàn khàn, tuy rằng cả ngày hôm nay anh mệt chết được, có điều anh thật không ngại ăn khuya một chút.

    “Ơ.” Tả Phán Tình bị anh đột nhiên lên tiếng mà giật mình, thân thể lui ngồi về sau. Áo ngủ trượt xuống càng nhiều. Một mảng lớn da thịt trắng như tuyết cứ như vậy phơi bày ra ngoài.

    Ánh mắt Cố Học Văn tối sầm xuống, cánh tay không bị thương duỗi ra, kéo cô vào lòng, cúi đầu, môi hôn thật mạnh lên môi cô.

    “Ô…” Tả Phán Tình trừng mắt nhìn anh, vẻ mặt vô cùng bất mãn, người này không phải đang bị thương sao? Sao lại vẫn còn bộ dáng tinh trùng lên não vậy?

    Bàn tay không thuận theo vỗ vỗ lên lưng anh, muốn anh buông mình ra, anh lại càng hôn sâu hơn. Chiếc lưỡi dẻo dai, như hút hết hô hấp của cô, bá đạo không cho cô cự tuyệt anh mút mật ngọt của cô.

    Tả Phán Tình tránh không được, bất đắc dĩ, vươn tay vỗ thật mạnh lên cánh tay trái bị thương, Cố Học Văn quả nhiên bị đau, nhưng vẫn không buông cô ra, mà còn ở trên môi cô mút mạnh một cái, lúc này mới thối lui ra một chút, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đang tức giận.

    “Em định mưu sát chồng hả?”

    “Hứ.” Tả Phán Tình lườm anh: “Cũng chỉ là một tay, thấy anh còn có sức đùa giỡn lưu manh, chắc cũng không có việc gì nghiêm trọng.”

    Thấy Cố Học Văn không nói lời nào, vẻ mặt âm trầm trừng mắt nhìn mình. Thè lưỡi, cô giơ hai tay lên giả bộ đầu hàng, vẻ mặt có tia sợ sệt: “Tôi nói trước, thân thể tôi còn chưa khỏe đâu, anh tốt nhất đừng có chạm vào tôi.”

    Cô cũng không phải đang nói lung tung, vốn là ban ngày định ngủ, nhưng lại tiếp đãi người nhà Cố Học Văn cả ngày, trở về lại lăn lộn ngủ không được nửa ngày, cô thật sự đang rất mệt. Thật sự không thể chống đỡ anh lại dày vò thêm nữa đâu.

    Cố Học Văn nhìn chăm chăm nửa thân thể xinh đẹp đang ghé vào trong lòng mình, cảm thấy bụng dưới có một tia lửa không tự giác càng lúc càng lớn, vì không muốn làm cô bị thương, anh thả lỏng thân thể, ôm chặt eo cô: “Ngủ đi.”

    Tả Phán Tình thở phào nhẹ nhõm, tuy cánh tay Cố Học Văn bị thương, có điều với thực lực của anh ấy, cho dù chỉ dùng một tay, cũng đủ bắt được cô.

    Đem khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ lên ngực anh, tìm một chỗ tương đối thoải mái, ngáp một cái, cố gắng kéo lại cơn buồn ngủ của mình. Nhưng mà–

    “Sao lại bị thương?”

    Bản lĩnh của anh ấy không phải rất lợi hại sao? Hơn nữa trước kia mỗi lần đi làm nhiệm vụ đều đi rất nhiều ngày, lần này sao chỉ có nửa ngày đã trở về?”

    “Ngoài ý muốn.” Cố Học Văn ôm thắt lưng cô. Ngửi hương thơm nhàn nhạt tỏa ra từ người cô, cảm giác vô cùng dễ chịu.

    “Ngoài ý muốn?” Tả Phán Tình quan sát vẻ mặt của anh: “Ngoài ý muốn như thế nào? Nếu như không phải việc cơ mật, có thể nói cho tôi nghe được không?”

    Suy nghĩ một chút, trước khi anh mở miệng cô lại nói thêm một câu: “Khụ. Nếu anh tin tưởng tôi, là chuyện cơ mật cũng có thể nói cho tôi biết.”

    “Cô ngốc.” Là chuyện cơ mật thì sao có thể nói cho cô nghe được. Cố Học Văn thở dài: “Có hai công nhân của hai công ty lớn bị sa thải, không cam lòng, trong đó có một tên hiểu chút ít về hóa học. Làm mấy quả mìn tự chế, tuyên bố muốn cho nổ tung ký túc xá, tên còn lại thì bắt cóc con gái của giám đốc. Nói phải kéo theo một người chết chung.”

    “Sau đó thì sao?” Mìn rồi thêm con tin nữa, ngẫm lại đều nguy hiểm.

    “Sau đó bọn anh đến, con tin được cứu, mìn cũng được gỡ ra.”

    Đem mười tiếng giằng co của cả ngày hôm nay kể qua loa chỉ vài câu như vậy, Tả Phán Tình đâu dể dàng bỏ qua cho anh.

    “Vậy sao anh lại bị thương?”

    Cố Học Văn nhớ đến một màn lúc tối. Chuyên viên gỡ mìn của họ vẫn liên tục cố gắng, lặng lẽ ẩn vào tòa nhà gỡ mìn, chỉ là hai nghi phạm kia lại nhận ra điều gì đó, có một người mang con tin lên tầng thượng.

    Người kia kích ngòi nổ điện tử. May mà lúc đó chuyên gia đã gỡ xong quả mìn, nếu không thì hậu quả thật không thể tưởng tượng được. Cũng không ngờ mìn không nổ làm nghi phạm tức giận, ôm con tin đến bờ lan can muốn cùng con tin nhảy xuống dưới.

    Lúc này Cố Học Văn đang dẫn người ẩn trong một căn phòng ở tầng cao nhất. Chuyên gia đàm phán đang kêu gọi nghi phạm đầu hàng, nghi phạm biết bản thân chạy không thoát, ôm người kia nhảy xuống.

    Ở thời điểm mấu chốt Cố Học Văn nhào ra ngoài cửa sổ. Bắt được tay con tin. Không biết rằng trên tay nghi phạm có dao, muốn anh buông tay ra nên rạch lên cánh tay anh hai nhát.

    Cố Học Văn bị thương, nhưng vẫn không buông tay, đồng đội lúc này nổ súng về phía nghi phạm. Nghi phạm rơi xuống dưới, còn bọn họ thành công giải cứu được con tin, mọi việc chính là như vậy.

    “Trời ạ.” Tả Phán Tình bịt chặt miệng: “Anh, anh một mình đi bắt hai người nhảy lầu? Anh có lầm không vậy?”

    “Không phải là hai người, là một người nhảy lầu, người kia là con tin.” Nguyên tắc của bọn họ chính là sinh mệnh của con tin là trên hết. Mặc kệ bất cứ tình huống nào, đều phải giữ an toàn cho con tin. Thế thôi.

    Ánh mắt Tả Phán Tình nổi lên rất rất nhiều cảm xúc khác nhau, nghe anh bằng những câu nói đơn giản kể ra những chuyện đáng sợ như vậy mà tim cô như muốn ngừng đập.

    Trong lòng lan ra một chút cảm xúc chua xót, mơ hồ, không thể nói nên lời là tại sao, chỉ cảm thấy hơi muốn khóc, không muốn tâm trạng vây lấy mình, Tả Phán Tình mím môi nói sang chuyện khác: “Anh, anh bị thương sao không đến bệnh viện hả?”

    “Đi rồi.” Miệng vết thương cũng không quá sâu, nhưng lúc đó nghi phạm có chút kích động, rạch hơi dài một chút. Anh không muốn nằm viện. Chờ bác sĩ băng bó xong, tiêm thêm mũi thuốc, thì quay về nhà.

    “Bị nặng như vậy, sao lại không muốn nằm viện?” Tả Phán Tình trừng mắt lườm anh, nhìn vết thương trên tay anh: “Anh đến bệnh viện nào băng bó? Bác sĩ kia sao lại có thể không bắt anh nằm viện? Có lầm không vậy?”

    Dù sao cũng phải tiêm chống viêm vài ngày chứ? Rồi còn phải theo dõi một chút nữa chứ?

    “Chỉ là vết thương nhỏ thôi mà.” Cố Học Văn thật tình không thừa nhận vết thương này nghiêm trọng. Nhìn thấy sự không tán thành trong mắt Tả Phán Tình, trong lòng lướt qua một tia ấm áp: “Anh cũng không biết, em lại quan tâm anh như vậy.”

    Khuôn mặt Tả Phán Tình lập tức đỏ lên, chống lại sự trêu chọc trong mắt anh, chỉ cảm thấy khuôn mặt đang nóng như thiêu như đốt: “Tưởng bở, không biết xấu hổ, ai quan tâm anh.”

    Nhìn nét cười cợt nơi khóe miệng anh càng sâu thêm, cô ngăn không được: “Hừ. Chẳng qua là giữa đêm tôi ngủ không được, tùy tiện hỏi vậy thôi.”

    “Ngủ không được?” Đôi mắt đen tối của Cố Học Văn hiện lên một tia mãnh liệt: “Có muốn làm chút chuyện có thể giúp em ngủ được không?”

    “Cố Học Văn. Anh lưu manh.” Quả thật đúng là một con đại dâm trùng, bị thương mà còn ngày ngày nghĩ đến chuyện đó, không biết xấu hổ.

    “Không muốn anh lưu manh thì mau ngủ đi. Bằng không anh cũng không ngại cho em biết cái gì gọi là lưu manh đâu.”

    Anh bị thương trên cánh tay, chứ “người anh em” của anh đâu bị thương.

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình giơ tay định cho anh ăn một cú phật sơn vô ảnh quyền, Cố Học văn bắt lấy tay cô nghiêm mặt: “Được rồi, không giỡn nữa, bằng không ngày mai em muốn dậy cũng dậy không nỗi đâu.”

    Nhìn đồng hồ cũng không còn sớm, ba mẹ đều đến thành phố C, ngày mai còn phải tiếp bọn họ nữa.

    “Hừ.” Tả Phán Tình thu lại tay mình, oán hận nằm trở về, nhắm mắt lại cố gắng ngủ, bên tai lại vang lên giọng nói của Cố Học Văn: “Ngày mai gặp ba mẹ anh, không được nhắc đến chuyện anh bị thương, nghe không?”

    “…” Tả Phán Tình sửng sốt một chút, rất nhanh liền hiểu ra, ngẩng đầu nhìn Cố Học Văn, anh đang nhìn chằm chằm khuôn mặt cô, ngực nóng lên, cô đột nhiên cũng không dám nhìn anh, cúi đầu, dựa vào bờ vai anh nhắm hai mắt lại.

    Mũi ngửi thấy hơi thở nam tính dễ chịu trên người anh, cô thật đúng là cứ như vậy mà ngủ, ý nghĩ cuối cùng trước khi ngủ thiếp đi là, người này dường như, cũng không tệ lắm.

    Sáng sớm lúc Tả Phán Tình tỉnh lại, đã không thấy bóng dáng Cố Học Văn nữa, vừa tỉnh ngủ, tinh thần hồi phục hơn phân nửa, khó chịu trên người cũng tan đi rất nhiều.

    Vươn vai vươn cổ xuống giường đi vào phòng tắm rửa mặt, lúc trở ra thì tràn đầy sức sống.

    Vừa ra ngoài, đã thấy Cố Học Văn đang đem bữa sáng đặt lên bàn ăn. Có sữa đậu nành và bánh quẩy, còn có bánh bao bánh mì.

    “Anh đừng nói với tôi, sáng sớm anh đã ra ngoài mua bữa sáng nha.”

    Mắt đảo qua người Cố Học Văn, hôm nay anh mặc một chiếc áo sơ mi đen dài tay. Phối với chiếc quần dài đen. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy anh mặc quần áo màu đen. Màu sắc huyền bí này, làm tôn lên dáng người cao lớn anh tuấn của anh. Lúc này anh đang dọn bữa sáng, vết thương trên tay dường như hoàn toàn không hề làm ảnh hưởng đến anh.

    Lúc vươn tay đưa sữa đậu nành cho Tả Phán Tình, rồi tháo nút tay áo ra, Tả Phán Tình nhìn băng vải trên đó: “Chúng ta ra ngoài ăn bữa sáng cũng được mà.”

    “Không sao.” Tay phải của Cố Học Văn xoa xoa mái tóc cô: “Như vậy em có thể ngủ nhiều thêm một chút.”

    Một câu nói rất đơn giản, lại làm cho Tả Phán Tình sửng sốt bất động một chỗ. Nhìn tay anh nhu thuận xoa tóc mình, trong lòng trào lên một hồi ấm áp, viền mắt cũng có chút cảm giác xót xót, cúi đầu, theo động tác cài nút áo sơ mi lại của anh mà cố gắng khắc chế cảm giác muốn khóc.

    Tuy vậy vẫn không có cách nào khống chế giọng nói hơi dao động lại có vài phần lúng túng kia: “Được rồi. Ăn cơm thôi.”

    “Phán Tình.”

    Anh thấp giọng gọi tên cô làm cô thoáng run rẩy, giọng nói nồng nàn của anh dường như cũng giống bàn tay to đang dịu dàng vuốt ve đôi má cô, cô cúi đầu, một cử động cũng không dám làm.

    ……………………….
     
  6. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 145: Em Lại Nghĩ Đến Anh Ta?
    Cảm giác trên lưng có thêm một bàn tay, anh ôm cô. Đôi môi mỏng lại một lần nữa tìm đến chạm vào cái trán trơn bóng, hàng lông mày xinh đẹp tuyệt trần, rồi trượt xuống bờ mi như nhung đang run rẩy phủ trên đôi mắt khép hờ. Nụ hôn dần trượt xuống cái mũi xinh xắn, rồi hai gò má ấm áp. Cuối cùng dừng lại ở đôi môi mọng đang hé mở của cô.

    “Phán Tình.” Anh gọi to tên cô, nhưng âm thanh ấy dường như biến mất hoàn toàn vào trong môi cô. Nụ hôn của anh nhẹ nhàng tựa như là một cái lông vũ nho nhỏ đang đậu ở trên môi cô. Rồi nhanh chóng, lại biến thành điên cuồng. Càng ngày càng xâm lấn làm càn, mang theo sự cố chấp ngang ngược không cách nào cự tuyệt được.

    Tả Phán Tình muốn giãy dụa, muốn phản kháng. Nhưng cuối cùng cô chỉ có thể ôm lấy thắt lưng anh. Tiếp nhận nụ hôn của anh. Cảm giác đầu lưỡi của hai người đang cùng nhau nhảy múa. Động tác đó vô cùng thân thiết đến dị thường.

    Sự chủ động của cô đúng là chất xúc tác tốt nhất. Cố Học Văn vì thế mà càng hôn càng sâu. Tay trái không tự giác mà giữ chặt gáy của cô, bởi vì dùng sức, nên cánh tay lại hơi hơi đau. Cảm giác đau này khiến anh phải buông ra cô. Lấy lại nhịp thở. Cố gắng đè nén dục vọng đang dâng trào. Kéo tay cô.

    “Ăn cơm đi. Nguội rồi sẽ không ngon đâu.”

    Tả Phán Tình cắn cắn môi, cảm giác về hơi ấm của Cố Học Văn trên mặt cô vẫn còn chưa tan, trái tim lại đập có chút mất tốc độ. Bắt buộc mình phải ngồi xuống, im lặng ăn cơm, nhưng lại không nhịn được nhìn Học Văn, một tay bị thương, nhưng dường như không ảnh hưởng chút nào, anh vẫn rất tự nhiên uống nước, ăn cơm.

    “Anh, tay của anh không đau sao?”

    “Cũng tàm tạm.” Cố Học Văn gật đầu, đối diện với ánh mắt quan tâm của Tả Phán Tình, cảm thấy rất thoải mái. Khóe môi cong lên một đường cung thật đẹp, ẩn chứa trong đó còn vài phần dịu dàng.

    “Cái này thì đáng gì, bọn anh đều đã trải qua nhiều cái còn đau hơn nữa ấy chứ.”

    So với cái này còn đau hơn hả? Tả Phán Tình chợt nhớ tới cảnh tuyển chọn và khảo nghiệm của bộ đội đặc chủng mà mình từng xem: “Các anh không phải là giống như trên TV vẫn chiếu đấy chứ, phải đi qua những vòng lửa gì gì đó hả?”

    “Gần như vậy.” Cố Học Văn gật đầu, miệng uống sữa đậu nành, như là đang nói chuyện thời tiết vậy: “Thật ra thì những cái chiếu trên TV cũng không tính là cái gì.”

    Với một chiến sĩ lính đặc chủng thì thể chất là nền tảng. Yêu cầu cơ bản nhất là: mang được vật nặng 15 kg chạy bền cự li dài trong vòng 22 phút, chạy hết 5km lại lên xà kép 200 cái trở lên, vượt 400 m chướng ngại vật không được quá 4 phút, ném lựu đạn mấy trăm lần, mỗi lần phải ném qua 35 m. Trong một phút, phải chống đẩy – hít đất 100 cái hoặc làm 60 lần đẩy tạ 35 kg.

    Nếu có thể hoàn thành tất cả những cái đó, vậy thì sẽ tiến hành những đợt huấn luyện càng nghiêm khắc hơn. Các phương diện đều cần phải có kỹ năng chiến đấu, kỹ năng cơ động, còn có kỹ năng thâm nhập.

    Cho dù là súng ống, hay là đánh nhau kịch liệt, bất luận là gặp phải sự cố gì, vẫn phải trèo lên, vượt qua. Tóm lại, trên cơ bản sau khi huấn luyện kêt thúc, thì bọn họ đều có một tấm thân mình đồng da sắt, cho nên những loại đau đớn này, căn bản không để vào mắt.

    “Không tính là cái gì?” Mỗi khi Tả Phán Tình xem TV, đều có chút cảm giác bộ đội không được đối xử như người bình thường, nhưng mà cảm tình kia có nên gọi là thoải mái ?

    “Ăn cơm đi.” Huấn luyện dĩ nhiên là phải gian khổ rồi, nếu như không giản khổ thì sao mà có thể đào tạo ra nhân tài chứ?

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình cảm thấy rất kinh ngạc: “Anh, tại sao anh lại không như anh trưởng?”

    Đi theo chính trị, đi theo con đường làm quan. Với Cố gia làm hậu thuẫn, việc Cố Học Văn đi theo chính trị cũng là việc rất đơn giản.

    Cố Học Văn không trả lời, chỉ chuyên tâm ăn cơm. Anh không nói, Tả Phán Tình cũng không hỏi nữa, trong lòng lại có chút tiếc nuối, anh đối với cô, dường như vẫn có những chuyện không thể nói.

    Thì vốn là thế mà, người ta dựa vào cái gì mà phải nói tất cả mọi chuyện với mày chứ? Chẳng qua hai người chỉ là đang cùng nhau diễn trò mà thôi. Mày cho mày là cái gì chứ?

    Cố gắng kiềm chế sự mất mát trong lòng, Tả Phán Tình chuyên tâm ăn cơm, xong rồi dọn dẹp cái bàn.

    Cố Học Văn nói đến khách sạn thăm Cố Thiên Sở và mấy trưởng bối. Cô gật đầu, trở về phòng thay quần áo đi ra.

    Cô mặc một cái váy Bohemian dài. Bên ngoài khoác thêm một chiếc áo lưới. Tóc dài tùy ý xõa trên vai, bên tai còn đeo một chiếc kẹp tóc nhỏ. Dây chuyền len tạo hình hoa hồng màu vàng rủ xuống ngực, trên cổ tay còn đeo một cái vòng tay cùng màu, cả người thoạt nhìn tinh thần phấn chấn lại xinh đẹp.

    Ánh mắt Cố Học Văn đảo một vòng trên người cô, cuối cùng gật gật đầu, vươn tay nắm lấy tay cô.

    “Đi thôi.”

    “Ừ.” Tả Phán Tình cầm lấy túi xánh đi ra cửa, lại đột nhiên nghĩ đến một một chuyện khác. Ngẩng đầu nhìn Cố Học Văn: “Cố Học Văn, sao anh lại cho em nhiều tiền như thế?”

    “?”

    Nhìn thấy vẻ mặt khó hiểu của anh, cô tin tưởng không thể có người khác: “Tài khoản của em có thêm mấy chục vạn. Có phải là do anh gửi không ?”

    “Không phải là em đang không có tiền dùng sao?”

    Hôm Cố Học Văn ở nhà cô có nhìn thấy tài khoản của cô, muốn gửi cho Tả Phán Tình một chút tiền, nhưng hôm trước mới nhớ đến.

    “Anh cũng thật tôn trọng em đấy nhỉ.” Trong lòng nghĩ, cô cũng không muốn tiêu tiền của Cố Học Văn, không đúng, phải nói là cô không muốn tiêu tiền của người khác.

    Đổi một góc độ khác mà suy nghĩ, thì từ trước đến nay trong sách vở cũng có nói, nếu đàn ông có tiền thì vợ dĩ nhiên được tiêu rồi, nếu không nhất định sẽ cho người phụ nữ bên ngoài tiêu.

    Để cho người phụ nữ khác tiêu, không bằng để cô tiêu thì hơn.

    Cố Học Văn nhìn thấy trong mắt cô có phần không tình nguyện, khẽ nhăn mày lại: “Anh không có ý coi thường em, chẳng qua là cảm thấy em vừa mới đi làm, có lẽ sẽ có việc cần dùng tiền mà thôi.”

    Thật ra anh muốn mua cho cô một chiếc xe, để có phương tiện đi làm, dù sao anh cũng không thường xuyên ở nhà, nhưng sau đó cô nói cô không có bằng lái, nên anh đành phải thôi.

    “Vậy cũng không cần phải nhiều như vậy chứ.” Tả Phán Tình chu cái miệng, cảm thấy anh thật khoa trương: “Vợ anh đây có tiêu thế nào cũng không tới năm mươi vạn tệ đâu? Anh biết chưa hả?”

    Tiền trong thẻ tín dụng cứ từ từ gia tăng, chốc lát đã lên tới mấy vạn tệ. Anh cũng thiệt là hào phóng, một hơi cho cô tận năm mươi vạn tệ. Như thế là sao? Anh có nhiều lắm sao?

    “Năm mươi vạn?” Cố Học Văn sửng sốt một chút, sau đó nhìn Tả Phán Tình một lúc lâu: “Không phải là ba mươi vạn sao?”

    Anh mấy năm cũng có dư một chút tiền, bình thường thì ủy thác cho Hồ Nhất Dân đầu tư giúp anh, về phương diện quản lý tiền bạc thì tên đó đúng là rất có tay, mới vài năm, số tiền anh kiếm được cũng tương đối lớn, nhưng mà ——

    “Anh chỉ cho em ba mươi vạn thôi.” Cố Học Văn nghiêm túc, nhìn chằm chằm mặt Tả Phán Tình, có chút không hiểu: “Không phải năm mươi vạn?”

    “. . . . . .” Tả Phán Tình cũng ngây ngẩn cả người: “Ba mươi vạn của anh chuyển hồi nào? Hôm qua hay là hôm kia?”

    “Hôm kia.” Hôm kia không khống chế được như vậy, kỳ thật anh cũng có chút hối hận, cho nên ——

    “Ủa?” Tả Phán Tình ngây ngẩn cả người, nếu ba mươi vạn hôm kia là của Cố Học Văn chuyển, vậy hai mươi vạn ngày hôm qua là của ai?

    Cố Học Văn cũng nghĩ tới đều đó: “Em nói hôm qua còn có người chuyển cho em hai mươi vạn?”

    “Đúng vậy.” Tả Phán Tình gật đầu, có chút không thể tin được nhìn Cố Học Văn: “Không phải anh thiệt hả?”

    Cố Học Văn lắc đầu, vẻ mặt nghiêm túc. Tả Phán Tình mím môi, đứng bất động hồi lâu, trong đầu nghĩ tới người biết tài khoản của cô, ngoài Cố Học Văn, Trịnh Thất Muội, thì chỉ có công ty .

    Chẳng lẽ là Kỷ Vân Triển?

    Cô nghĩ tới đó, thì Cố Học Văn cũng nghĩ đến rồi. Sắc mặt lập tức trầm xuống. Tả Phán Tình hai tay xoắn vào nhau, làm sao cũng không nghĩ đến Kỷ Vân Triển sẽ cho mình tiền.

    Nhưng mà ——

    “Này. Anh đừng có hiểu lầm đó nha. Nói không chừng không phải anh ta đâu.”

    Cô có hơi sợ, Cố Học Văn lại nghĩ đến cái gì đó. Nếu anh mà như vậy, cô thực sự sẽ bị anh dày vò chết mất.

    “Anh chẳng hiểu lầm gì cả.” Cố Học Văn cất giọng nói rất lạnh: “Ngày mai em đem tiền trả lại cho anh ta. Bà xã của anh, không cần người đàn ông khác nuôi.”

    “Em cũng không cần đàn ông nuôi.” Là ai hả. Dám xem thường cô thế hả. Tả Phán Tình chu chu miệng, cầm túi xách oán hận ra ngoài.

    Cố Học Văn đi theo sau cô, sắc mặt nghiêm túc. Quãng thời gian chờ thang máy, cả hai người đều trầm mặc.

    Vốn đã mở lòng vui vẻ chơi Trung thu, lại vì nguyên nhân này mà trong lòng hai người đều có chút khó chịu. Cố Học Văn buồn bực thì có thể hiểu. Còn Tả Phán Tình thì lại đang rối rắm một khác chuyện.

    Kỷ Vân Triển, anh làm cái gì vậy hả? Một cái di động tôi cũng không muốn anh mua cho, sao lại có thể muốn tiền của anh chứ?

    Trong lòng có một chút ê ẩm, cảm xúc ngổn ngang. Kỷ Vân Triển, nếu anh thực sự yêu tôi, tại sao năm đó lại nhẫn tâm mặc kệ vứt bỏ tôi, mà đi 5 năm? Sao anh lại nhẫn tâm để tôi ở trong khách sạn một mình chờ anh cả buổi tối?

    Chẳng phải anh không biết mỗi lần cho dù anh chỉ muộn có vài phút thì cô cũng sẽ giận dỗi rất lâu. Nếu anh mà không cả buổi trêu cho cô cười thì cô cũng không thèm để ý đến anh.

    “Em lại nghĩ đến anh ta?”

    Chất giọng đàn ông thuần hậu lại có vài phần giận dỗi cất lên. Tả Phán Tình cúi đầu nhìn thấy mũi chân mình không nói.

    “Tả Phán Tình, để anh nhắc em nhé, em bây giờ đã là vợ của anh.” Dùng sức kéo tay Tả Phán Tình qua, áp người cô lên tường thang máy, hai tròng mắt diều hâu của Cố Học Văn càng thêm nặng nề tối tăm: “Không được ở trước mặt anh nghĩ đến thằng đàn ông khác.”

    “Em có nói em nghĩ anh ta sao?” Tả Phán Tình rút tay về, quay mặt không nhìn anh: “Cố Học Văn, anh đừng có nhỏ nhen như vậy nữa được không?”

    Nhỏ nhen? Hai chữ đó làm cho mặt Cố Học Văn biến sắc. Đang định nói gì đó thì thang máy đã tới, Tả Phán Tình biết mình nói hớ, chỉ là ý thức con người dù sao cũng không cách nào khống chế được.

    Nỗi đau do Kỷ Vân Triển gây nên, Tả Phán Tình làm cách nào cũng không thể quên được. Nỗi đau này, so với phát hiện ra Chương Kiến Nguyên bắt cá hai tay còn đau hơn vạn phần.

    Buồn bực bước ra khỏi thang máy, bóng người cao lớn phía sau đã đuổi kịp tới, muốn mở miệng nói gì đó, thì di động lại vang lên, là Ôn Tuyết Phượng.

    “Phán Tình à. Không phải con nói ông bà thông gia hôm nay sẽ qua đây sao? Chúng ta đã đặt chỗ ở Tường Vân, giữa trưa cùng ông bà thông gia gặp mặt một chút.”

    “Dạ. Con biết rồi.” Tường Vân á? Tả Phán Tình líu lưỡi. Xem ra ba mẹ thật sự vừa ý với hôn sự cùng Cố gia rồi.

    “Vậy con nhớ nhé, ba mẹ phải đến đó trước một chút.”

    “Dạ.” Tả Phán Tình gật đầu, đột nhiên nhớ là quên nói cho ba mẹ biết người tới không chỉ có vợ chồng Cố Chí Cường. Còn có Cố Thiên Sở. Định báo với Ôn Tuyết Phượng một tiếng thì bà đã cúp máy.

    “Chết mất thôi.” Cúp máy nhanh như vậy làm gì chứ? Thật là. Xoay người, Cố Học Văn đã đứng ở phía sau cô, ánh mắt chưa từng rời khỏi người cô.

    Ánh mắt đó chăm chú đến nỗi cô có chút sợ hãi, không được tự nhiên tính đánh trống lảng: “À. Chúng ta đi đón ba mẹ anh đi. Ba mẹ em đã đặt chỗ, nói phải gặp mặt ông nội và mấy người một chút.”

    Cũng không để ý đến phản ứng của anh, cô nhanh chân bước về chiếc Hummer của anh, lúc tay vừa chạm tới cửa xe thì bị anh giữ chặt, xoay cô một vòng, đặt ở trên cửa xe.

    “Ngày mai, đem tiền trả lại cho anh ta. Sau đó không được gặp anh ta nữa. Nghe không?”

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
     
  7. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 146: Không Biết Thì Đừng Nói Lung Tung
    Cằm siết chặt lại, sâu trong đôi mắt lấp lánh một chút nước mắt, Tả Phán Tình nuốt nước miếng, muốn lui người về sau, nhưng phía sau cũng là cửa xe.

    Cảm giác lạnh như băng kia dù cách một lớp quần áo vẫn khiến cô ớn lạnh từng cơn. Giật mình một cái, cô đột nhiên dùng sức đẩy anh một cái, ngồi thẳng dậy, rồi nhanh chóng nắm chặt lấy túi xách của mình.

    “Cố Học Văn, anh đừng có hù dọa em như vậy. Cũng không phải em bảo anh ta cho em tiền, hơn nữa nói không chừng cũng không phải là tiền của anh ta, anh làm như vậy để làm gì?”

    “Không phải anh ta?” Cố Học Văn gật đầu, vẻ âm u trong mắt càng phát ra rõ ràng hơn: “Vậy thì ai?”

    “Làm sao em biết được.” Tả Phán Tình trừng mắt nhìn anh: “Rốt cuộc anh có muốn đi gặp ông nội nữa không? Nếu không thì em đi một mình.”

    Cố Học Văn im lặng ngồi bất động, Tả Phán Tình cũng không dám động đậy, hai người giằng co cả buổi rồi Cố Học Văn lạnh lùng liếc cô một cái, cuối cùng đi về phía bên kia mở cửa lên xe.

    “Khùng.” Nhỏ giọng nói thầm một câu, Tả Phán Tình đột nhiên mở to hai mắt nhìn, rất nhanh mở cửa xe lườm Cố Học Văn.

    “Này. Tay của anh bị thương, chúng ta gọi taxi đi đi.”

    Tay anh không phải đang bị thương sao? Lại muốn lái xe, có phải muốn làm vết thương toét ra không?

    Sự quan tâm chân thành trong mắt cô, làm vẻ u ám trên mặt Cố Học Văn tan đi không ít. Lạnh lùng khỏi động xe: “Không sao, nếu anh không lái xe, ba mẹ sẽ hiểu lầm.”

    “Nhưng mà–” Mua bữa sáng dù sao cũng không ảnh hưởng đến tay lắm nhưng mà lái xe thì khác nha. Hôm nay lại là cuối tuần, người xe đông đúc. Nhỡ có chuyện gì –

    “Em có lên xe không?” Tả Phán Tình lắc đầu: “Em không lên. Cố Học Văn, chúng ta nên ngồi taxi thôi. Nếu ba mẹ có hỏi, anh có thể nói xe bị hư mà.”

    Cố Học Văn bất động, tiếng động cơ xe khởi động vang lên bên tai hai người, Tả Phán Tình cảm thấy có gì đó không ổn.

    “Cố Học Văn, anh có nghe không?” Cô không muốn có chuyện gì xảy ra, bất kể là với cô hay với anh.

    “Vậy em nghĩ đi, ngày hôm qua anh về nhà bằng cách nào?” Cố Học Văn liếc cô một cái: “Lên xe.”

    “Nhưng mà–” Anh nghĩ mình đang đóng phim hành động sao? Tay bị thương còn muốn lái xe. Tả Phán Tình cắn môi, nhất định không chịu lên xe.

    Cố Học Văn dứt khoát xuống xe, hai ba bước đã đi đến, dùng một tay đã có thể nhét cô vào trong.

    “Cố Học Văn–”

    Không đợi cô kịp nói gì, anh lại lên xe, không để ý đến cô mà giẫm chân ga rời đi.

    Tả Phán Tình nhìn chằm chằm vào tay trái của anh, có chút lo lắng, vậy mà vẻ mặt anh cứ thản nhiên như không. Cuối cùng cô cũng chọn cách im lặng. Quay đầu nhìn đường lớn trước mặt.

    Hôm nay thời tiết đặc biệt tốt. Ánh mặt trời rội khắp ngõ ngách, trên mặt mọi người ai ai cũng mang nét vui tươi. Rất nhiều người trên tay còn có mang quà cáp. Bước chân vội vàng.

    Điện thoại Tả Phán Tình reo không ngừng, mở ra thì thấy có vài tin nhắn. Đều là tin nhắn chúc cô ngày lễ vui vẻ. Thè lưỡi, cô soạn tin trả lời.

    Cố Học Văn nhìn sắc mặt vui vẻ của cô, mi tâm nhíu chặt tới nỗi không thể chặt thêm nữa.

    Tả Phán Tình hoàn toàn không phát hiện ra. Gửi tin nhắn gửi lời hỏi thăm bạn bè, nhẹ nhàng thở ra. Di động lại vang lên.

    “Tình Tình.” Dĩ nhiên là.

    “…” Tả Phán Tình lén liếc nhìn Cố Học Văn, phát hiện anh đang chuyên tâm lái xe, mới nhè nhẹ thở ra: “Có việc gì sao?”

    “Trung thu vui vẻ.” Giọng nói chân thành lộ ra vài phần mất mát: “Anh vốn nghĩ, Trung thu năm nay, có thể ở cùng em.”

    Lặng im, Tả Phán Tình không biết nên nói gì.

    “Tình Tình, hy vọng em hạnh phúc.”

    “…”

    “Sao không nói gì?” Giọng nói có chút chua xót: “Chẳng lẽ chúng ta ngay cả bạn bè cũng không thể sao?”

    Mím môi hồi lâu, Tả Phán Tình rốt cuộc mở miệng: “Xin lỗi.”

    Có lẽ, cô có thể cùng anh làm bạn bè, nhưng mà cô sợ. Sợ bản thân không nhịn được sẽ chờ mong, sợ bản thân không nhịn được sẽ hỏi, sẽ đoán.

    Nếu 5 năm trước, anh ta không làm cô tổn thương, hai người bình thản chia tay, thì ngày hôm nay cô có thể sẽ không quan tâm nhiều như vậy?

    Tả Phán Tình không biết, cho nên, cô chỉ có thể nói câu xin lỗi với anh.

    “Tình Tình–” chẳng lẽ ngay cả một câu chúc tết vui vẻ, cũng không thể nói với anh sao?

    Không đợi Kỷ Vân Triển nói xong, Tả Phán Tình đã ngắt điện thoại. Trong lòng có chút ảo não, cô đang làm gì vậy? Ít ra cũng phải hỏi xem tiền kia có phải của anh ta gửi cho cô hay không chứ?

    Vậy đành phải đợi ngày mai gọi lại hỏi thôi, lấy lại tinh thần mới phát hiện, xe đã dừng trước cửa khách sạn từ lúc nào.

    “Tới rồi hả?” Mở cửa định xuống xe, cánh tay bị Cố Học Văn kéo lại một chút: “Lại là anh ta?”

    Người đàn ông kia đúng là âm hồn không tan mà.

    “Cố Học Văn, anh đừng như vậy.” Giọng nói Tả Phán Tình rất nhẹ: “Em đã ngắt điện thoại không để ý đến anh ta, anh còn muốn em làm thế nào nữa?”

    Cố Học Văn không buông tay, giọng nói lạnh như băng như dao: “Em xin lỗi anh ta? Tại sao lại xin lỗi? Là vì em không thể ở bên cạnh anh ta? Có phải nếu bây giờ anh cho em cơ hội, em sẽ lập tức lao đến chỗ anh ta không?”

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình kỳ thật rất rối, chính cô cũng không biết đối mặt như thế nào với Kỷ Vân Triển: “Anh đừng nói nữa có được không? Hôm nay là tết, em không muốn tranh cãi với anh.”

    Tranh cãi? Cố Học Văn không lên tiếng, khí thế quanh thân bắt đầu trở nên lạnh lẽo, cuối cùng anh mở cửa xuống xe, cũng không để ý đến Tả Phán Tình. Đóng cửa xe rầm một cái.

    Tả Phán Tình sửng sốt một chút, cũng nhanh chóng xuống xe, chạy theo anh, vừa muốn đưa tay kéo anh, mới phát hiện mình đang đi bên trái, nên vòng qua kéo tai phải của anh.

    “Cố Học Văn, anh đừng như vậy mà.”

    Cô thật sự không muốn tranh cãi với anh trước cửa khách sạn. Rốt cuộc cô phải nói bao nhiêu lần, anh mới hiểu được, cô và Kỷ Vân Triển đã không có khả năng nữa rồi.

    “Học Văn.” Một giọng nói khác thản nhiên vang lên. Cố Học Võ và Kiều Tâm Uyển cũng đã đến, đang đi sau lưng hai người họ.

    “Anh, chị dâu.” Tả Phán Tình cũng cố kìm nén cơn giận, chào hỏi hai người họ.

    Cố Học Võ không nhìn Tả Phán Tình, chỉ nhìn vẻ mặt bất ngờ của Cố Học Văn: “Muốn đi gặp ông nội, Học Văn cậu xác định sẽ mang khuôn mặt đó lên trên ấy?”

    Đôi mắt nghiêm túc của Cố Học Văn khẽ chuyển, nhìn anh ta một lúc lâu, cuối cùng vẻ mặt mới nhu hòa được một chút. Thản nhiên liếc Tả Phán Tình một cái, xoay người, đi vào cửa khách sạn.

    Các vị trưởng bối đã thức dậy từ sớm, Tả Phán Tình chuyển lời của ba mẹ mình, còn nói đã đặt bàn ổn thỏa cả rồi. Cố Thiên Sở rất vui vẻ.

    “Ừ. Cũng đã lâu rồi ta không được trải qua một Trung thu náo nhiệt như vậy.”

    Vẻ vui mừng làm khuôn mặt ông hồng hào hẳn lên. Tình thần Cố Thiên Sở thoạt nhìn vô cùng tốt.

    Vợ chồng Cố Chí Cương, bình thường đều rất hiếu thuận với Cố Thiên Sở, thấy ông vui như vậy, cũng không cự tuyệt, đồng ý cùng đến Tường Vân dùng cơm.

    Kiều Tâm Uyển cùng Cố Học Võ cũng không từ chối được mà đi cùng.

    Lúc này Cố Học Mai cũng vừa đến, vào cửa thì thấy trong phòng mọi người đang tụ hợp đông đủ, cảm thấy vô cùng náo nhiệt. Thấy ba mẹ và ông nội đang nói chuyện, Cố Học Mai đẩy xe vào một góc trong phòng không nói gì.

    Tả Phán Tình vốn đang nói chuyện phiếm với Kiều Tâm uyển, thấy Cố Học Mai như vậy, cảm thấy chị ấy dường như có tâm sự, lúc chị ấy mới vào phòng, vẻ mặt còn có chút buồn rầu. Tựa như vô cùng không vui.

    “Chị?” Thử kêu chị ấy một tiếng, Tả Phán Tình đến trước mặt chị ấy ngồi xuống: “Sao vậy? Nhìn chị giống như đang không vui?”

    “Chị không sao.” Cố Học Mai cột lại tóc, mắt nhìn về trước không nói: “Chỉ là cảm thấy thật náo nhiệt quá.”

    Nghiêm túc nghĩ lại, Cố gia cũng đã rất lâu chưa cùng nhau đón Trung thu đông đủ như vậy.

    “Đúng vậy.” Tả Phán Tình gật đầu: “Hôm nay là trung thu, lát nữa ăn cơm xong, tìm nơi nào chơi một chút, tối nay sẽ cùng nhau ngắm trăng nhé.”

    “Đến chỗ của Lợi Tân đi.” Cố Học Võ đề nghị, nhìn vẻ mặt Cố Học Mai vì anh nhắc đến tên người kia mà chấn động: “Nghe nói hiện nay nó là lão đại trong lĩnh vực giải trí ở thành phố C, rất nhiều địa điểm ăn chơi đều có đầu tư của nó.”

    “Thằng nhóc Lợi Tân kia, cũng coi là tài giỏi trong đám bọn trẻ các con.” Cố Thiên Sở đúng lúc nghe thấy, cũng nói thêm: “Không biết con gái nhà ai có được may mắn này.”

    “Ba này thật là, chẳng lẽ Lợi Tân giỏi, còn Học Văn, Học Võ lại không giỏi sao?” Uông Tú Nga cũng không thấy con của mình so với con nhà người ta kém ở chỗ nào: “Lợi Tân đúng là tốt thật, có điều nghe nói ở thành phố C, nó rất đào hoa. Qua lại yêu đương hết cô này đến cô khác, làm mẹ nó tức muốn chết.”

    “Thanh niên chơi bời một chút, cũng không sao.” Nhất là ở xã hội hiện nay, đàn ông có tiền nào mà không đào hoa.

    Uông Tú Nga nói tiếp, không thấy được khuôn mặt Cố Học Mai trong nháy mắt đã tái nhợt. Hai tay đặt trên đùi, nắm chặt vào nhau.

    “Đào hoa?” Cố Thiên Sở hừ lạnh một tiếng: “Không khác gì hạ lưu, nếu yêu mà không muốn kết hôn thì đều gọi là lưu manh.”

    Đừng tưởng ông đã già nhé, ông cũng không phải là người không theo kịp thời đại: “Có tiền cũng không thể làm hại con gái nhà người ta. Là đàn ông thì phải chung tình một chút mới tốt.”

    Giống như ông, đời này chỉ yêu một người vợ, đến giờ vẫn vậy.

    “Đúng vậy. Đúng vậy.”

    Cố Chí Cương kéo tay áo Uông Tú Nga, ý bảo bà không nên nói tiếp nữa.

    Tả Phán Tình cũng cảm thấy bầu không khí có vẻ không bình thường lắm. Nhất là nhìn Cố Học Mai, bộ dạng giống như bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống: “Chị, chị thấy khó chịu sao?”

    “Chị không sao.” Cố Học Mai kéo kéo khóe miệng, tâm tình thoáng cái đã rớt xuống đến mức thấp nhất, Đỗ Lợi Tân, ở thành phố C rất đào hoa sao?

    Mất mát trên mặt cô, rõ rệt rơi vào mắt Cố Học Võ, anh liếc nhìn mẹ mình một cái, vẻ mặt có chút không đồng tình: “Mẹ cũng chưa từng thấy Lợi Tân chơi bời, nên đừng nói lung tung như vậy. Theo con biết, Lợi Tân rất chung tình, đến bây giờ ngay cả một người bạn gái cũng không có.”

    “Vậy sao?” Uông Tú Nga thật sự bất ngờ: “Vậy mà lần trước gặp ông Đỗ, ông ấy còn than vãn với mẹ, nói Lợi Tân chỉ biết chơi đùa, không chịu tìm bạn gái, làm ông ấy nhứt cả đầu.”

    “Mẹ, chú Đỗ quanh năm vắng nhà, có bao nhiêu thời gian quan tâm Lợi Tân chứ? Không biết thì đừng nói lung tung.”

    “Mẹ–” Uông Tú Nga định nói gì đó, mới phát hiện thái độ của con trai hôm nay rất bất thường: “Mẹ nói Lợi Tân đào hoa, chứ có nói con đào hoa đâu. Con thay nó tranh luận làm gì?”

    Đúng vậy, nhất thời ánh mắt mọi người đều đổ lên người Cố Học Võ. Bao gồm cả Cố Học Mai, trong mắt cô, có tia cầu xin nhàn nhạt.

    Cố Học Võ thấy được, thở dài, xoay người nhìn ba mẹ của mình: “Mẹ. Nói sao cũng là tụi con cùng nhau lớn lên. Đừng nói lung tung mà.”

    “Mẹ không nói nữa được chưa?” Uông Tú Nga tức giận: “Không ngờ người làm mẹ như mẹ mà không có địa vị gì cả? Người ta cũng có ở đây đâu. Mẹ mới nói có hai câu, lại vướng bận con chuyện gì sao? Anh em với con thân thiết hơn, hay mẹ ruột thân hơn hả?

    “Mẹ–” Cố Học Võ có chút bất đắc dĩ.

    Tả Phán tình thấy tình hình không ổn, chạy nhanh ra hòa giải: “Ông nội, bác trai bác gái, ba mẹ. Thời gian cũng không còn sớm nữa. Hay là chúng ta đến nhà hàng nha? Ba mẹ con cũng đã chuẩn bị xong cả rồi.”

    “Vậy đi thôi.”

    Cố Thiên Sở cũng không có tâm tình đi lo chuyện dạy dỗ con cái của người khác, chuyện trong nhà của mình còn chưa đủ đau đầu sao?

    “Đừng để thông gia chờ lâu quá.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Trần Tĩnh Như thở phào nhẹ nhõm, đi theo Cố Chí Cương mỗi người một bên dìu Cố Thiên Sở: “Ba. Chúng ta đi trước đi.”

    “Ừ.”

    Nhóm trưởng bối ra cửa trước. Tả Phán Tình nhẹ nhàng thở ra, xoay người qua, Cố Học Văn đứng sau lưng mặt không biểu tình nhìn cô.

    “Anh còn đứng đây làm gì?”

    Trưng bộ mặt này ra cho ai nhìn không biết nữa?

    “Đi thôi.” Cố Học Văn vươn tay ôm thắt lưng cô cùng đi ra ngoài. Tả Phán Tình nhớ đến Cố Học Mai, phát hiện Cố Học Võ đi tới sau lưng chị ấy, hai tay đặt lên tay vịn.

    Thở dài, Cố Học Mai có người chăm sóc là được rồi. Quay sang tức giận lườm Cố Học Văn: “Anh làm em người ta kiểu gì vậy? Học Mai là chị của anh, sao anh không đi đẩy chị ấy?”

    Cố Học Văn thản nhiên liếc cô một cái, lại nhìn nhìn tay của chính mình. Tả Phán Tình thè lưỡi, đột nhiên nhớ đến tay anh đang bị thương. Lái xe thì có thể dùng một tay, nhưng mà đẩy xe lăn thì không thể rồi.

    “Được rồi.” Tả Phán Tình không nói nữa, cùng anh đi ra ngoài.

    Cố Học Võ đi sau cùng, đối diện với ánh mắt mất mát của Cố Học Mai: “Nếu thật sự để ý, thì phải tin tưởng nó. Nếu như không tin, thì quên đi.”

    “Anh.” Cô thật sự cảm thấy hơi rối. Nói Đỗ Lợi Tân đào hoa, cô cũng không tin. Nghĩ đến cậu ta cuối tuần đều phải bay đi bay về. Giữa thành phố C và Bắc Đô phải bay tới bay lui như vậy, sao có thể còn thời gian và sức lực ở bên ngoài làm bậy được.

    Trong lòng nghĩ như vậy, nhưng lại nhớ đến hình ảnh của Đỗ Lợi Tân cùng Trịnh Thất Muội. Cuối tuần này, không phải Đỗ Lợi Tân không có về Bắc Đô sao? Cậu ta rõ ràng đã có người mới, quên người cũ rồi.

    “Học Mai.” Cố Học Võ nhẹ nhàng kêu tên cô: “Đừng nghĩ nữa, hôm nay là ngày tết, vui vẻ một chút.”

    “Dạ.” Cố Học Mai gật đầu, trong lòng rối rắm. Rốt cuộc có nên nói cho Đỗ Lợi Tân biết mình đang ở thành phố C hay không? Có nói hay không đây?

    …………..

    Bữa ăn trưa náo nhiệt lạ thường. Tả Chính Cương và Cố Chí Cường đã lâu không gặp, nói mãi vẫn không hết chuyện. Ôn Tuyết Phượng và Trần Tĩnh Như ngồi kể cho nhau nghe chuyện ngày nhỏ của hai con, cũng vô cùng vui vẻ.

    Kiểu Tâm Uyển và Cố Học Võ vì có ba mẹ đang ở đây, nên cũng không tranh chấp gì, ở cùng nhau xem như cũng hài hòa.

    Tả Phán Tình gặp nhiều người, cũng đem chuyện tranh chấp vừa rồi với Cố Học Văn quên mất, huống chi cô còn nhớ một chuyện khác. Tay của Cố Học Văn bị thương.

    Cô ngồi bên trái anh, thấy anh muốn đưa tay trái lên cầm chén, liền lén kề sát vào người anh: “Anh khẳng định anh không có vấn đề gì? Tay không thấy đau chứ?”

    “Anh không sao.” Cô tới gần, Cố Học Văn ngửi được hương thơm trên người cô, nghe trong giọng nói của cô là sự lo lắng. Vẻ mặt dịu dàng hơn không ít.

    Tả Phán Tình không tin lắm. Nhìn lên bàn, xoay xoay bàn tròn, gắp mấy miếng cá vào chén Cố Học Văn: “Ăn cá đi.”

    Đối với sự bình phục vết thương rất có lợi.

    Còn có–

    Đứng lên, vừa rồi cô cố ý gọi một tô canh gan heo, múc một chén, đặt xuống trước mặt Cố Học Văn: “Uống chút canh đi.”

    Bổ máu, cũng không biết vết thương có sâu lắm không, nhưng chắc chắn là mất không ít máu, cần bồi bổ một chút.

    “Ôi ôi.” Ôn Tuyết Phượng dù đang trò chuyện cùng Trần Tĩnh Như, nhưng mắt vẫn đang nhìn chằm chằm con gái mình: “Người ta nói nữ sinh ngoại tộc, lúc đầu em cũng không tin. Bây giờ nhìn Phán tình xem, em thật lòng tin tưởng rồi. Chị nhìn con bé xem. Chăm sóc Học Văn kỹ chưa kìa.”

    “Đúng vậy.” Trần Tĩnh Như cũng rất hài lòng. Cố Học Văn không nên sống một mình ở thành phố C. Bây giờ có người chăm sóc anh rồi, bà cũng yên tâm.

    “Phán Tình thật sự là một đứa trẻ ngoan. Chị sui, cám ơn chị, đã nuôi dạy được một đứa con gái ngoan như vậy.”

    “Đâu nào, nhờ anh chị sui không chê thôi.” Ôn Tuyết Phượng rất vui vẻ, làm ba mẹ, không có nguyện vọng gì, chỉ hy vọng con cái mình được hạnh phúc là tốt rồi

    Tình cảm của Tả Phán Tình và Cố Học Văn có thể tốt đẹp, họ là những người vui vẻ và an tâm nhất.

    Khuôn mặt Tả Phán Tình đỏ ửng, nhìn nụ cười trêu chọc của Ôn Tuyết Phượng. Lắp bắp ngồi lại chỗ của mình: “Con–”

    Khuôn mặt vẫn luôn nghiêm túc từ nãy của Cố Học Văn, lúc này rốt cuộc đã nổi lên chút dịu dàng. Mắt nhìn Tả Phán tình một cái, đem chén canh kia đưa đến trước mặt cô.

    “Em uống đi. Em gầy quá.”

    “Cố Học văn.” Anh làm gì vậy? Giờ này lại khách sáo sao? Tả Phán Tình nhìn cánh tay anh, cuối cùng đưa mặt đến gần bên anh: “Cái tên kia, em nhớ anh còn phải quỳ bàn phím đó. Nếu anh không uống, tối nay về nhà anh phải quỳ ngay.”

    Cố Học Văn hơi ngẩn ra, rất nhanh, khóe môi giơ lên một nụ cười rạng rỡ. Đem chén canh qua uống cạn. Tả Phán Tình hài lòng gật đầu, lại múc thêm một chén cho anh.

    “Uống nhiều chút, bổ máu.”

    “Học Văn bị thiếu máu sao?” Uông Tú Nga thính tai nghe được hai từ kia, mắt nhìn về phía Cố Học Văn: “Thân thể Học Văn khó chịu hả con?”

    “Đâu có.” Tả Phán Tình tranh trả lời trước Cố Học Văn: “Anh ấy gần đây huấn luyện hơi vất vả, con nghĩ nhất định cần rất nhiều máu. Cho nên ăn nhìu gan heo chút cho bổ.”

    “Phán Tình thật là hiền tuệ nha.” Uông Tú Nga có chút ganh tị. Con dâu của mình cũng không quan tâm chồng nó được như vậy.

    Kiều Tâm Uyển sao lại không hiểu ý tứ của Uông Tú Nga chứ, mắt thản nhiên quét qua Cố Học Văn: “Nếu đã huấn luyện cực nhọc như vậy, vậy đừng làm nữa. Nhờ ba cậu chuyển ngạch. Hoặc là triệu hồi về Bắc Đô. Không phải sẽ không vất vả nữa sao.”

    Ánh mắt sắc bén của Cố Học Võ trừng Kiều Tâm Uyển một cái, chị ta làm như không thấy: “Vốn là vậy mà. Ông nội tuổi cũng lớn rồi, hai anh em các người cũng không ở nhà, chẳng lẽ không nghĩ đến cảm nhận của ông nội sao?”

    Khóe miệng Cố Học Võ nhếch lên trào phúng, nói nảy giờ, đúng là Kiều tâm Uyển vẫn chưa hết hi vọng, muốn anh phải quay về Bắc Đô: “Tôi tin ông nội sẽ hiểu. Hơn nữa. Cũng không phải sống luôn ở thành phố C.”

    “Em biết mà.” Kiều Tâm Uyển gật đầu: “Thế nhưng dù sao tuổi của ông nội cũng đã cao, muốn có cháu nội bên cạnh, cũng rất bình thường đúng không?”

    “Kiều Tâm Uyển.” Cố Học Võ tức giận lên: “Đang ăn tết đó, cô nhất định phải nói như vậy sao?”

    “Em nói sai gì sao?” Kiều Tâm Uyển nhướng nhướng đôi mày nhỏ: “Hai anh em anh chẳng lẽ không thấy mình ích kỷ sao?”

    “Kiều Tâm Uyển.” Cố Học Võ nắm chặt hai nắm tay, đang muốn phát cáu, Cố Thiên Sở lúc này mới mở miệng: “Ồn ào cái gì. Ta còn chưa chết mà. Các con cũng không sợ thông gia chê cười sao.”

    Kiều Tâm uyển cùng Cố Học Võ đồng loạt im lặng. Cố Thiên Sở xoay người nhìn Tả Chính Cương: “Để cậu chê cười rồi. Mấy đứa nhỏ không hiểu chuyện.”

    “Không sao, không sao.” Tả Chính Cương xua tay: “Đây cũng là vì quốc gia cống hiến công sức thôi mà.”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Ôn Tuyết Phương nhanh nhẹn hòa giải: “Tôi thấy Học Văn như vậy rất tốt, trừng trị kẻ xấu, biểu dương chính nghĩa. Rất giỏi.”

    Mấy vị trưởng bối lại quay về bàn luận chuyện trước đây, nhất thời bầu không khí lại khôi phục sự thân thiện. Tả Phán Tình liếc nhìn Kiều Tâm Uyển, chị ta buồn rầu ăn uống, khép hờ đôi mắt, bên trong xuất hiện tia ủy khuất. Ánh sáng phản chiếu kia, hình như là nước mắt?
     
  8. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 147: Em Nghĩ Anh Là Người Như Vậy Sao?
    Trong lòng gợn lên chút khó hiểu. Cố Học Võ à Cố Học Võ, nếu anh không muốn gặp chị ấy như vậy, thì tại sao không ly hôn với chị ấy đi?

    Mắt nhìn về phía Cố Học Mai, từ đầu đến cuối bữa cơm cũng không nói một câu, hình như tâm tình đang vô cùng sa sút.

    Ngày tết lớn như vậy, bọn họ lại làm sao vậy?
    ………………….

    Ăn cơm trưa xong. Mọi người lại ngồi một hồi, bàn bạc cả nữa ngày, cuối cùng quyết định cùng nhau đến một khu du lịch của công ty Đỗ Lợi Tân. Nơi đó ở ngay ngoại ô cách xa trung tâm thành phố.

    Đi chừng hai tiếng, năm sáu chiếc xe cuối cùng cũng dừng lại trước cổng khu du lịch. Vào cửa, đầu tiên là một vườn hoa lớn. Giữa hoa viên là một suối phun nước kiểu Italy, bên cạnh suối phun là một hồ nước nhỏ, bên trong cá vàng các loại bơi lội tung tăng, vô cùng đẹp mắt.

    Mười mấy loại hoa cúc nở đầy vườn, khắp nơi là một màu vàng rực đặc trưng của mùa thu.

    Một nhân viên phục vụ đi xuyên qua hoa viên ra nghênh đón. Đại sảnh của khu nghỉ mát, được xây ở nơi cao ráo. Đèn thủy tinh thật lớn, trang hoàng theo phong cách Baroque. Bên trái đại sảnh là bàn phục vụ, mặt bàn sáng loáng có thể soi cả bóng người trên đó.

    Bên trái bài trí một bộ sô pha theo phong cách châu Âu, thoạt nhìn mềm mại mà thoải mái. Tiếp đó là những cổng vòm và hành lang gấp khúc nối tiếp nhau, nhân viên phục vụ đã được huấn luyện những cử chỉ tao nhã, cho nên không vì bỗng nhiên có nhiều khách tiến vào mà lúng túng.

    Cố Thiên Sở nhìn bên trong một cái, gật gù, ánh mắt chuyển sang Cố Học Võ: “Ở đây có cái gì? Hay là chỉ có người trẻ các con chơi thôi?”

    “Ông nội.” Cố Học Võ đẩy Cố Học Mai vào cửa rồi nhẹ buông tay, Tả Phán Tình đúng lúc tiếp nhận chỗ của anh ta. Nhìn anh ta đi đến bên canh Cố Thiên Sở.

    “Chỗ này con cũng chưa từng tới, chỉ nghe Hồ Nhất Dân nói qua. Nơi này ăn uống vui chơi, đầy đủ mọi thứ. Có thể ngâm suối nước nóng, chơi bài, đánh mạt chược, còn có phòng đá bóng cùng cách loại nhạc cụ khác. Hay là hôm nay mọi người đừng về khách sạn nữa, ở lại đây luôn đi. Buổi tối cũng có thể ra hoa viên ngắm trăng thưởng hoa, thế nào ạ?”

    “Cũng được.” Cố Thiên Sở nghĩ một chút: “Ta cao tuổi rồi, ngâm suối nước nóng có lẽ cũng không thích hợp lắm. Trước tiên tìm cho ta một phòng nghỉ ngơi chút đã, mấy đưa các con đi chơi đi.”

    Lúc này nhân viên phục vụ mang chìa khóa phòng đến. Dựa trên tổng số người, mà mở tổng cộng bảy phòng. Cố Học Văn lấy một phòng, đi đến trước mặt Cố Thiên Sở.

    “Ông nội. Con đưa ông về phòng.”

    “Không cần đâu.” Cố Thiên Sở khoát tay: “Bọn trẻ các con đi chơi đi. Để phục vụ đưa ta đi là được rồi.”

    “Mẹ cũng mệt rồi, cũng muốn đi nghỉ chút cho khỏe.” Uông Tú Nga nói, Trần Tĩnh Như lại giữ lấy tay bà: “Ấy chị dâu đừng đi mà. Nếu đã đến đây rồi, thì đi chơi chút đi. Dù sao cũng gần đến giờ cơm chiều rồi.”

    Ôn Tuyết Phượng và Tả Chính Cương vẫn còn ở đây, Cố Thiên Sở là trưởng bối, mấy người bọn phải đi cùng chứ.

    Ôn Tuyết Phượng lập tức hiểu ý, cười cười: “Chị thông gia, tôi nghĩ tôi phải nghỉ ngơi một chút, tối nay còn phải ngắm trăng, lớn tuổi rồi, không nghỉ ngơi không được.”

    “Chị thông gia muốn nghỉ ngơi hả?” Trần Tĩnh Như quay đầu: “Vậy mà tôi còn muốn cùng hai người đi chơi vài vòng.”

    “Không cần đâu.” Ôn Tuyết Phượng lắc đầu, Tả Chính Cương cũng vội phụ họa theo: “Đúng vậy, nghỉ ngơi một chút. Tôi muốn chợp mắt một lúc, không khí bên này thật tốt, không chừng tối nay ngắm trăng sẽ đẹp lắm đây.”

    “Mấy người chúng ta đi nghỉ thôi, để bọn trẻ đi chơi đi.”

    Cố Chí Cương mở miệng, thật sự là không phải vì mệt, mà những nơi thế này, ông cũng rất ít đến. Hôm nay nếu không phải tiếp ông cụ, sao lại đến đây chứ?

    Cố Học Võ thấy mấy người lớn đều nói muốn đi nghỉ, bèn quay sang nhìn Cố Học Văn: “Vừa rồi đám Tống Thần Văn nghe nói chúng ta đến đây, lát nữa cũng sẽ đến. Hay là chúng ta đi ngâm suối nước nóng trước. Chờ bọn họ đến rồi mới đi chơi?”

    “Được.”

    Cố Học Văn tùy ý. Tả Phán Tình mới đầu còn gật gật, rồi lập tức liền lắc đầu: “Thôi. Em không ngâm suối nước nóng đâu.”

    “Ủa?” Kiều Tâm Uyển nhìn Tả Phán Tình: “Ngâm suối nước nóng rất tốt cho cơ thể đó.”

    “Em–” Tả Phán Tình sao lại không biết ngâm suối nước nóng rất tốt chứ, nhưng mà–

    Mắt nhìn về phía Cố Học Văn, trên tay anh còn bị thương, sao có thể ngâm được chứ? Ngâm như vậy, không phải mọi người đều sẽ biết hay sao?

    “Không sao, mọi người đi ngâm đi. Em cùng anh đi chơi cờ.”

    “Cậu không ngâm suối nước nóng sao?” Cố Học Võ thấy có chút kỳ quái.

    “Không.” Cố Học Văn lắc đầu, nhìn Cố Học Võ với ánh mắt khiêu khích: “Lâu rồi không cùng anh chém giết, em muốn xem kì nghệ của anh có bị mai một không.”

    “Vậy phải làm cậu thất vọng rồi.” Cố Học Võ bình tĩnh ứng chiến: “Đánh cậu không còn manh giáp, cũng không thành vấn đề.”

    “Vậy em sẽ chống mắt lên xem đấy.”

    Hai người đàn ông đến phòng chơi cờ, chờ bọn Tống Thần Vân, chỉ còn lại Tả Phán Tình, Kiều Tâm Uyển và cả Cố Học Mai.

    “Đi thôi. Chúng ta đi ngâm suối nước nóng.”

    “Em không đi đâu.” Cố Học Mai nãy giờ không mở miệng, lúc này mới thản nhiên cười yếu ớt: “Em đi nghỉ một chút.”

    “Học Mai.” Kiều Tâm Uyển chặn xe lăn của cô lại: “Tuy rằng em không đi lại được, nhưng mà bởi vì vậy lại càng phải ngâm suối nước nóng nhiều một chút. Đi thôi.”

    “Nhưng mà–”

    Cố Học Mai cự tuyệt không được, bị Kiều Tâm Uyển đẩy đi, xuyên qua đại sảnh, ra khỏi hoa viên. Lại ra đến bên ngoài, đúng là có một ngọn núi nhỏ. Dưới chân núi, có mấy cái hồ.

    Một cái nối liền một cái. Ở giữa dùng đá lát thành một bậc thang. Xoay tròn đối diện nhau, ôm trọn lấy. Ở đâu cũng có người.

    Đây là lần đầu tiên Tả Phán Tình đến những nơi như thế này, trong lòng vô cùng cảm thán. Từ những bậc thang này đi lên, có những hòn giả sơn ngăn cách từng cái ao nhỏ. Người ở bên trong, chỉ nghe tiếng nói từ bên ngoài, chứ không thể nhìn thấy mặt.

    “Chúng ta cùng ngâm nước đi.” Tả Phán Tình hứng thú bừng bừng đưa ra đề nghị, Cố Học Mai lắc đầu, liếc nhìn xuống chân mình: “Những hồ ở phía trước đều là hồ đơn. Mỗi người một hồ. Hồ dành cho các cặp tình nhân sẽ lớn hơn một chút. Chúng ta có lẽ phải tách ra thôi.”

    “Được rồi.” Tả Phán Tình cũng không cố ép. Cố Học Mai tính tình mạnh mẽ độc lập, bình thường không để cho người khác đối xử đặc biệt với chị ấy. Cùng mọi người thay quần áo, bên ngoài khoác lên áo tắm dài, đi vào hồ nước phía sau hòn giả sơn, rất nhanh chợt nghe thấy tiếng nước truyền đến.

    Trong lòng Tả Phán Tình cảm thấy hiếu kỳ, men theo đường lát đá nhỏ đi đến, nước từ trên núi chảy xuống. Vô cùng trong suốt, mơ hồ có thể ngửi thấy một mùi gì đó, không biết là mùi gì, chỉ cảm thấy rất dễ chịu.

    Tính cách tò mò của Tả Phán Tình lại nổi lên, vẫn tiếp tục bước lên. Đến cuối con đường đá. Phía trên lại không có suối nước nóng. Cô đứng ở đó nhìn thoáng qua. Phát hiện đứng nhìn ở góc độ này, toàn bộ các hồ tắm họp lại thành hình một lá sen thật to.

    Bỗng nhiên một trận gió thổi đến, mát lạnh sảng khoái, làm cho người ta cảm thấy vô cùng thoải mái, lúc này Tả Phán Tình nghe thấy rõ ràng, mùi hương kia chính là đàn hương.

    Nhìn kỹ hai phía bên cạnh, trong một hòn đá đặt trên đỉnh hòn giả sơn, có thắp đàn hương.

    Thì ra hương thơm xuất phát từ nơi đó. Rất có ý nghĩa.

    Nghĩ đến lần trước gặp mặt Đỗ Lợi Tân. Đúng là nhận không ra, anh ta lại có mắt làm ăn như vậy. Nơi này thật sự rất tốt, việc làm ăn chắc hẳn cũng tốt lắm đây.

    Đi dạo một vòng, phát hiện bên cạnh có một cái hồ lớn. Cái hồ kia so với mấy cái cô nhìn thấy lúc nãy còn lớn hơn nhiều. Lúc này trời cũng đã hơi tối rồi.

    Mặt trời chiều cũng đã dần ngã về tây, ánh chiều tà làm cho suối nước nóng được bao phủ một màu vàng, vô cùng đẹp mắt. Nhìn suối nước nóng dập dềnh ánh nắng chiều, Tả Phán Tình cảm thấy thích thú. Cởi áo tắm ra. Bước xuống hồ trầm mình xuống.

    Nước từ phía trên chảy xuống, xung quanh là hòn giả sơn, làm cho hồ nước cách ly với thế giới bên ngoài. Cô không cần lo lắng sẽ có người rình mò. Yên tâm ngâm mình. Nước ấm áp, vào thời tiết như thế này, làm cho người ta cảm thấy vô cùng dễ chịu.

    Một bóng đen vào lúc này đang im lặng đến gần. Tả Phán tình hoàn toàn không phát hiện ra. Thân thể chìm sâu vào nước, ngâm mình vô cùng mãn nguyện.

    ………………….

    Cố Học Mai nhìn hồ tắm phả ra từng làn khói dày đặt, nhẹ nhàng cởi áo tắm ra.

    Ngồi trên xe đẩy, vươn tay đỡ lan can bên cạnh, cẩn thận chống đỡ cơ thể mình.

    Lúc đang di chuyển vào suối nước nóng, thì chân đụng phải chỗ trơn trượt, nửa người dưới vốn đã yếu không thể chống đỡ nổi, mắt thấy sẽ té xuống hồ nước, thì một đôi tay to đúng lúc kéo cô lên. Cô cả kinh, gần như muốn hét lên.

    Quay sang, liền nhìn thấy Đỗ Lợi Tân đứng ở đó. Trên người cậu ta cũng mặc áo choàng tắm. Lồng ngực lớn lộ ra phân nữa, thoạt nhìn vô cùng gợi cảm.

    “Cậu–” Sao lại đến đây?

    Đối diện với đôi mắt u ám của cậu ta, câu nói kia lại không hỏi được.

    “Sao đến thành phố C cũng không nói với anh?” Nếu không phải vừa rồi Cố Học Võ gọi điện báo là bọn họ đến khu nghỉ mát chơi, vậy anh cũng sẽ không biết cô đã đến đây?

    Cô ấy thì sao? Có phải cô ấy lại định đến rồi đi không nói tiếng nào?

    “Cậu…” Không phải cậu ta đã có người khác rồi sao?

    Cố Học Mai cúi đầu, trên mặt bay lên hai luồng mây đỏ ửng, vẻ mặt vô cùng xấu hổ, lúc này trên người cô chỉ mặc có bộ biniki, mà cậu ta đang ôm cô, cô thậm chí có thể cảm giác được nhiệt độ từ bàn tay cậu ta truyền đến, nóng như vậy: “Cậu thả tôi ra.” Nóng đến tận tim.

    Đỗ Lợi Tân nhìn cô một lúc lâu, cuối cùng thả cô ngồi lên xe lăn, tay làm hai động tác đơn giản, đem áo tắm của mình cởi ra, lại ôm lấy cô đi vào trong bể tắm.

    “Đỗ Lợi Tân.” Cố Học Mai có chút ngượng ngùng, có chút sợ hãi, xấu hổ kêu tên anh: “Cậu, cậu buông tôi ra.”

    Đỗ Lợi Tân ngoan ngoãn thả cô ra, nhưng dán sát người vào thân thể cô cùng nhau ngâm nước. Bàn tay to của anh vòng bên thắt lưng cô, không cho cô rời khỏi người mình.

    Tư thế thân mật này làm Cố Học Mai không quen, hai tay đặt trên ngực anh, muốn đẩy anh ra.

    Đỗ Lợi Tân cất giọng rất trầm thấp: “Tại sao đến thành phố C cũng không nói cho anh biết?”

    Cố Học Mai trầm mặc, nhìn chằm chằm ngực anh hồi lâu, đột nhiên cắn chặt răng: “Cậu không phải đã có người khác rồi, tôi cần gì phải nói cho cậu biết nữa?”

    “Có người khác?” Đỗ Lợi Tân nhìn chằm chằm đôi mắt khép hờ của cô, chỉ cảm thấy người con gái này hết sức vô lương tâm: “Anh nghĩ, có phải em muốn anh moi tim ra cho em xem thì em mới có thể tin anh không?”

    Trong lòng anh, trong đầu anh, cả thân thể, toàn bộ máu bên trong, chỉ gọi tên một người, chính là Cố Học Mai, mà cô, lại nói anh đã có người khác rồi?

    “Không phải sao?” Cố Học Mai cắn môi, nghĩ đến những lời hôm nay nghe được: “Ai chẳng biết ông chủ Đỗ ở thành phố C, có quyền có thế, phụ nữ đông đúc, thiếu một mình tôi thì có làm sao?”

    “Cố Học Mai.” Sắc mặt Đỗ Lợi Tân nháy mắt bùng phát, khuôn mặt đen lại, thâm sâu cười lạnh nói: “Phụ nữ đông đúc? Ở trong lòng em, em lại nghĩ anh là người như vậy sao?”
     
  9. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 148: Anh Là Ai?
    Gió chiều nhá nhem tối mang theo một chút lành lạnh xuyên qua hòn non bộ thổi đến. Phía trước là ngực anh, phía sau là từng trận gió lạnh thốc tới, làm Cố Học Mai càng cảm thấy lạnh.

    Cô không có, cô chưa từng nghĩ Đỗ Lợi Tân như vậy, cho dù anh nhỏ tuổi hơn cô, nhưng ở trong mắt cô, anh tuyệt đối là một người đàn ông tốt chăm lo chu đáo cho cô.

    “Tôi ——”

    Muốn nói cái gì, giải thích cái gì đó, nhưng cô đã chọc giận Đỗ Lợi Tân rồi liệu anh có muốn nghe tiếp những lời nói gây tổn thương anh nữa không.

    Cúi đầu, dùng sức hôn lấy đôi môi cô. Hung hăng cướp lấy, không chịu buông ra, ôm chặt cô vào trong lòng mình. Bàn tay to đỡ sau thắt lưng cô. Tấm lưng trơn bóng duyên dáng, làn da trắng như ngọc, mềm như tơ như lụa.

    Nụ hôn ấy cứ như một liều thuốc phiện, làm cho Cố Học Mai không sao kháng cự được. Cô say đắm, hai tay vô lực đặt lên bờ vai anh. Cũng không thể phát ra âm thanh gì, cứ như vậy mà lời cự tuyệt cùng phản kháng cũng không thể nói nên lời.

    Trong đám Đỗ Lợi Tân là người nhỏ tuổi nhất, nhưng khí thế thì tuyết đối không phải là yếu nhất. Anh đối với cô, là bởi vì có cảm tình. Mà cô hiểu rất rõ ràng, chọc vào một người đàn ông như vậy chẳng khác nào chọc giận một con sư tử.

    Một khi anh không khống chế được, thì cô cũng hoàn toàn không có khả năng nắm được anh trong tay. Những tác phong tao nhã ngày thường chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi, ẩn giấu bên trong mới chính là bản tính bá đạo kiêu ngạo của anh.

    “Ô ô.” Không được, cảm giác được bàn tay của anh đang lần về phía giữa đùi mình, khiến cô cảm thấy xấu hổ vô cùng, trong đầu lại hiện lên hình ảnh anh tay trong tay cùng với Trịnh Thất Muội

    Môi anh, cũng đã từng hôn một người con gái khác như vậy sao?

    Không. Không được ——

    Hai tay dùng sức đẩy anh ra, lại quên mình đang ở trong suối nước nóng, cả người Cố Học Mai ngã ra đằng sau. Đỗ Lợi Tân duỗi cánh tay ra ôm lấy cô, người anh vừa chuyển động, kéo theo cô xoay một vòng.

    Ôm lấy cô ngồi xuống hồ nước nóng. Kéo cô vào trong lòng mình, sự tức giận tiêu tan, trên mặt mang theo vài phần cầu xin: “Học Mai, đừng cự tuyệt anh nữa được không?”

    Anh thừa nhận, anh chỉ là một người đàn ông bình thường. Khi Trịnh Thất Muội gương mặt xinh đẹp ở trước mặt anh nở nụ cười quyến rũ, anh thật sự đã từng có cảm giác đứng núi này trông núi nọ.

    Dù sao thì bộ dạng của Trịnh Thất Muội cũng cực kỳ kiều diễm xinh đẹp, đó là chưa nói đến cô vẫn luôn chủ động bày tỏ với anh.

    Tuy trong lòng anh có Cố Học Mai, nhưng anh cũng là một người đàn ông bình thường, dù sao cũng có nhu cầu sinh lý.

    Anh thật sự muốn Cố Học Mai, muốn đến điên lên rồi: “Cầu xin em đấy, đừng cự tuyệt anh nữa.”

    Cố Học Mai nhìn thấy tia cầu xin trong mắt anh, hơi hơi cúi đầu, không biết nên nói gì. Cô không ngu ngốc, cảm giác được dưới thân của anh đã kích động. Anh đang rất muốn cô, cô biết. Nhưng mà ——

    “Thực xin lỗi.”

    Cuối cùng cô nhàn nhạt nói ra, lại là một câu này. Tim Đỗ Lợi Tân lại một lần nữa đau đớn, tăng thêm lực ở tay, gắt gao ôm lấy thắt lưng cô: “Cố Học Mai, đây là câu trả lời của em sao? Lại là một câu “thực xin lỗi” sao?”

    Ba năm, anh đã đợi ba năm rồi. Chờ một cơ hội. Bây giờ thì sao?

    “Em nói cho anh biết. Em còn muốn anh chờ bao lâu nữa?” Đỗ Lợi Tân không chịu buông ra, cảm giác thân thể cô mềm mại đầy đặn áp vào trước ngực anh, cảm giác tốt đẹp như vậy càng làm cho anh thêm điên cuồng: “Nói cho anh biết, em còn muốn anh chờ em bao lâu nữa? Em nói đi.”

    Ở dưới thân một đàn ông hiển nhiên là vô cùng kích động. Cố Học Mai nhắm mắt lại, trong tim có cảm giác từng cơn từng cơn đau đớn. Người đàn ông này yêu cô, cô biết. Tuy rằng không biết bắt đầu từ khi nào, nhưng cô cảm nhận được điều đó.

    Cô cũng biết, chỉ cần cô bước thêm một bước, cô sẽ có được hạnh phúc, nhưng cô có thể có được không? Có thể có được không?

    Trong đầu hiện lên khuôn mặt Lương Hữu Thành. Còn có cả một khoảng đất đầy máu, cô không ngừng lắc đầu: “Không được. Tôi không thể. Thực xin lỗi, thực xin lỗi ——”

    Môi lại bị Đỗ Lợi Tân hôn, vẻ mặt anh mang theo một tia tuyệt vọng, không cho cô tiếp tục mở miệng. Anh gắt gao giữ chặt thắt lưng cô: “Đừng nói ‘thực xin lỗi’. Học Mai, em chỉ cần cho anh một mốc thời gian. Nói cho anh biết đi. Anh có thể chờ. Anh thật sự có thể chờ.”

    Anh không cần câu nói ‘thực xin lỗi’ kia, cái anh muốn là tình yêu của cô.

    Cố Học Mai không nói nên lời, vô lực tựa vào ngực Đỗ Lợi Tân, giọng nói của cô lộ ra vài phần mỏi mệt: “Lợi Tân, tôi xin cậu đấy, được không? Hiện tại không được, thật sự không được ——”

    “Được, anh không ép em nữa.” Đỗ Lợi Tân đau lòng, anh luôn như thế, không đành lòng nhìn thấy dáng vẻ cô khó xử: “Anh không ép em nữa được không? Chỉ cần em ở bên anh, chỉ cần em không trốn đi, anh chờ em. Anh có thể chờ em chứ? Mặc kệ là phải chờ bao lâu?”

    Cố Học Mai nói không nên lời, lắng nghe trái tim anh đang đập mạnh mẽ, chỉ cảm thấy trong lòng có quá nhiều chuyện phức tạp. Dường như cô đã muốn đồng ý.

    Nhưng một câu ‘em đồng ý’ kia, vẫn nói không nên lời. Không trốn sao? Được. Cô không trốn. Thật sự không trốn.

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

    Tả Phán Tình ngâm nước một hồi, cảm giác khí huyết toàn thân dồi dào, thân thể rất thoải mái. Duỗi thẳng chân tay, cô phóng khoáng đem cả người chìm sâu vào trong nước.

    Lúc này có một bóng người bước vào, không chú ý tới trong bể ngâm có thêm một người nữa. Người kia đã cởi áo tắm, thân thể to lớn đi vào hồ nước nóng

    Vừa nhấc đầu, phát hiện một cái đầu khác màu đen, mà đó hình như là tóc thì phải?

    Hơi hơi nheo mắt lại. Nhìn thấy người kia rất tự nhiên, ngâm mình. Lặng yên không một tiếng động tới gần cô.

    Tả Phán Tình đang ngâm nước rất vui vẻ thoải mái, đột nhiên ở trước mặt xuất hiện một bóng người, làm cho cô hoảng sợ, cả người né sang bên cạnh tránh.

    Ngẩng đầu lau khô nước trên mặt, nhìn thấy một người đàn ông đứng ở trước mặt, phần thân dưới ngâm ở trong hồ, phần eo để lộ ra ngoài không khí, trên mặt còn dính bọt nước, xem ra rất gợi cảm.

    Theo dòng nước chảy nhìn từ ngực lên trên, liền nhìn thấy gương mặt người đàn ông yêu nghiệt kia. Đường nét gương mặt dịu dàng, đôi mắt tinh tế, con ngươi đen như mực làm cho người khác có cảm giác đắm chìm vào hồ nước sâu. Sâu đến nỗi người đối diện không thể biết được anh ta đang nghĩ gì. Nhưng đặc biệt nhất chính là, ở bên dưới khóe mắt của anh ta, có một nốt ruồi nhỏ, chuyển động theo từng cử chỉ khuôn mặt, hấp dẫn đến ‘hồn xiêu phách lạc’.

    Lúc này đôi mắt hẹp dài kia, đang hơi hơi nheo lại, nhìn chằm chằm trước ngực của cô, Tả Phán Tình sửng sốt, cả người rất nhanh trầm xuống: “Lưu manh.”

    Mặc dù cô có mặc áo tắm, nhưng ánh mắt của người đàn ông kia, rõ ràng như là cô có mặc quần áo hay không cũng như nhau.

    Người đàn ông đó nhìn chằm chằm mặt cô, ánh mắt vốn dĩ mang ý cười thì đột nhiên biến mất, duỗi cánh tay ra, Tả Phán Tình bị anh ta ôm trong ngực, đôi mắt tà mị của người đàn ông kia từ từ híp lại, lộ ra vô tận lạnh lùng.

    “Ai phái cô tới ?”

    Cái gì? Có phải người đàn ông này bị chứng vọng tưởng bị hại không vậy? Tả Phán Tình giãy giụa: “Anh buông ra. Anh có nghe hay không.”

    “Ai phái cô tới ?”

    Đúng lúc quay về thành phố C mới nổi hứng muốn đến khu du lịch thư giãn vài ngày. Cũng hai ngày nay mới có thói quen ngày nào cũng chạng vạng ra đây ngâm nước nóng.

    Như vậy, cô gái này, làm sao lại có thể xuất hiện ở đây được?

    “Anh bị bệnh thần kinh à?” Tả Phán Tình nóng nảy. Bị một người đàn ông xa lạ ôm ấp khiến cô rất khó chịu, nhất là gã đàn ông này lại đang nắm chặt tay cô: “Nơi này nhiều hồ như vậy, sao anh lại phải ngâm cùng một hồ với tôi?”

    Ghê tởm chết mất.

    Gã đàn ông còn chưa buông tay ra, thì một người nữa cũng xuất hiện ở cửa hồ, dựa vào hòn non bộ. Tả Phán Tình ngẩng đầu, theo bản năng mà hoảng sợ.

    Người đàn ông kia, trên mặt có một vết sẹo dài từ khóe mắt trái cho đến khóe miệng, gần như là chiếm trọn bên trái mặt. Người đó đứng ở cửa hồ, ánh mắt như dao cắt nhìn về phía Tả Phán Tình, cả người cô run rẩy một hồi, ngay cả tim cũng bắt đầu sợ hãi.

    “Thiếu gia.” Ánh mắt nhìn trở lại người đàn ông kia: “Vừa rồi người phục vụ trong suối nước nóng nói, hôm nay hơi đông khách, nên quên báo cho ngài biết.”

    Người đàn ông không nói lời nào. Đôi tay đang ôm Tả Phán Tình đột nhiên buông ra, phần lạnh lùng trong mắt đã bớt đi một chút, thay vào đó là vài phần hứng thú: “Cô này, cô muốn dụ dỗ tôi cũng không cần phải phiền phức như vậy đâu. Làm trò kháng cự sao, đàn ông không phải ai cũng thích dáng vẻ vậy đâu.”

    Tả Phán Tình mở to hai mắt nhìn anh ta, gã đàn ông này nhất định là đầu óc có vấn đề. Oán hận trừng mắt liếc nhìn anh ta một cái: “Anh này, đây là hồ tôi vào trước, anh là người đến sau. Thứ tự đến trước và sau anh có hiểu hay không hả? Không hiểu thì về nhà trẻ nhờ cô giáo dạy dỗ lại đi. Nhưng mà nhìn anh như vậy, tôi đoán chắc nhà trẻ cũng bó tay, chắc anh phải đi đầu thai lại một lần nữa mới đúng.”

    Đôi mắt người đàn ông híp lại, miệng lưỡi cô gái này thật sự độc ác. Rất thú vị.

    Gã đàn ông không trả lời, Tả Phán Tình mắng cũng không có ý nghĩa, cái người đàn ông nhàm chán này, đã tự đại lại tự kỷ. Còn tự cho là đúng nữa chứ, đúng là có bệnh mà.

    Cô nhanh chóng đi lên bờ, cầm lấy áo khoác mặc lên người, lúc đi lên còn tức giận trừng mắt nhìn gã đàn ông kia một cái, rồi mới rời đi.

    Đi qua người đàn ông mặt sẹo kia, theo bản năng cô rụt cổ, lại vì ánh mắt đáng sợ kia, mà cô càng bước nhanh hơn.

    Người đàn ông mặt sẹo nhìn chằm chằm cho đến khi cô biến mất, thì ánh mắt mới nhìn lại phía hồ: “Thiếu gia. Lão gia gọi điện thoại nói gần đây đám người bên Đông bang hoạt động ngày càng lớn. Ngài đã đến thành phố C, xin chú ý an toàn một chút.”

    “Đám người Đông bang nhỏ nhoi đó, đáng để tôi chú ý sao.” Gã đàn ông đem cả người dựa vào bên thành hồ, cảm giác trong hồ này so với những lần trước dường như còn có một mùi hương thoang thoảng.

    Đây là mùi hương của cô gái vừa nãy còn lưu lại sao?

    Đôi môi mỏng hơi hơi cong lên, anh ta ngẩng đầu nhìn về phía người đàn ông mặt sẹo: “Á Nam, đi điều tra cho tôi, cô gái vừa rồi là ai, có lai lịch gì. Một giờ sau, tôi muốn thấy kết quả.”

    Người đàn ông mặt sẹo đứng bất động, trong mắt có phần không tán thành: “Thiếu gia. Cô gái kia chỉ là đi nhầm vào đây thôi, hiện tại quan trọng hơn chính là chuyện của Đông bang.”

    “Được rồi.” Người đàn ông rất không kiên nhẫn: “Á Nam, tôi thấy cậu càng ngày càng giống ông già tôi đó. Nếu bây giờ cậu không đi, tôi sẽ đem thời gian thấy kết quả rút xuống còn nửa giờ đấy.”

    Gương mặt người đàn ông mặt sẹo cứng lại, nhìn vào càng làm cho người ta thêm sợ hãi. Cuối cùng gã vô cùng bất đắc dĩ, xoay người rời đi.

    Người đàn ông nhắm mắt lại, cảm giác hương thơm tự nhiên trong hồ càng lúc càng mờ nhạt, đôi mày nhăn lại, “lưu manh”?

    Cô gái này, rất thú vị.

    Tả Phán Tình bước thật nhanh rời khỏi hồ, đi không được bao lâu, thì nhìn thấy Kiều Tâm Uyển, chị ta đã đi ra, khuôn mặt do ngâm nước nên đỏ ửng, nhìn càng thêm phần xinh đẹp.

    “Em xong rồi hả?”

    “Dạ.” Không xong cũng phải xong thôi. Tưởng tượng đến cảnh vừa rồi gặp phải người đàn ông xa lạ, Tả Phán Tình cảm thấy mình phải nói cho cái tên Đỗ Lợi Tân kia mới được, bảo anh ta phải làm thêm cái cửa, để không phải người nào cũng có thể vào.

    “Đi thôi. Chúng ta đi tìm Học Mai đi.” Chân Học Mai bất tiện, nên ngâm ở hồ khác. Hai người đi qua, cũng không thấy xe lăn. Cố Học Mai cũng không thấy đâu cả.

    “Chị ấy đâu?”

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
     
  10. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 149: Bộc Lộ Tài Năng
    Tả Phán Tình cùng Kiều Tâm Uyển liếc nhìn nhau, rồi hai người cùng nhau quay lại phòng Cố Học Mai. Gõ gõ cửa: “Học Mai? Em có ở trong đó không?”

    “Chị?”

    “Em tới đây.” Giọng Cố Học Mai có hơi hoảng sợ xoay lại nhìn người đàn ông đang đứng ở trong phòng cô kia: “Lợi Tân, cậu vào phòng vệ sinh trốn một lát được không?”

    Đều là do anh, anh ấy không nên đưa mình về phòng, cô còn đang lo có người nhìn thấy. Hiện tại làm sao bây giờ?

    Đỗ Lợi Tân lạnh lùng nhìn sắc mặt lo lắng của Cố Học Mai, đành bất đắc dĩ nói: “Em đi ra đi, bảo họ dẫn em đến chỗ nhà ăn, nói là em đói bụng”

    “Lợi Tân?” Anh ấy lại tức giận rồi sao?

    “Anh nán lại một chút rồi đi ra sau.”

    “Uhm.” Cố Học Mai nhẹ nhàng thở ra, chỉnh lại quần áo trên người mình, thấy mọi thứ bình thường, mới đẩy xe lăn ra cửa

    “Mọi người đã quay lại rồi à?”

    “Dạ.” Tả Phán Tình gật đầu, nhìn thầy đầu của Cố Học Mai còn ướt, cô quan tâm: “Chị chưa sấy tóc à?”

    “Chị… máy sấy trong phòng chị bị hư rồi.” Cố Học Mai nói dối, Tả Phán Tình cười cười: “Vậy qua phòng em đi, em sấy cho.”

    “Hai người cứ đi đi, tôi về phòng thay quần áo.” Kiều Tâm Uyển vẫn còn đang mặc áo tắm.

    “Vâng, vậy chị đi đi, em cũng về phòng đây.” Cô giúp Học Mai đẩy xe lăn về phòng mình, đưa máy sấy tóc cho Cố Học Mai, rồi đi vào toilet thay quần áo.

    Đến lúc đi ra, tóc Cố Học Mai đã gần khô, cô đến gần hỏi: “Chị đi ra từ lúc nào vậy? Tụi em tắm xong đi tìm chị mà chẳng thấy đâu?”

    “Chị ngâm nước lâu, thấy hơi nóng nên đi ra trước.” Trên mặt Cố Học Mai có phần xấu hổ.

    “Vậy ạ!” Tả Phán Tình không nghi ngờ gì cả, giúp Học Mai đẩy xe lăn ra ngoài: “Chúng ta xuống thôi, ông nội và mọi người chắc cũng lên rồi.”

    “Ừ.”

    Đi xuống lầu, mấy trưởng bối còn chưa đến, hỏi phòng chơi cờ ở đâu, rồi giúp Cố Học Mai đi vào, nhưng cô lại không thấy anh em Cố Học Văn đâu.

    Lại đi hỏi thăm một chút, cuối cùng Tả Phán Tình cũng tìm được họ ở trong phòng billard. Ngoài hai anh em họ Cố, cô còn thấy cả Tống Thần Vân và Đỗ Lợi Tân ở đó. Lúc cô vừa bước vào, Cố Học Võ đang đánh trái bóng số 8 màu đen vào lỗ.

    Tống Thần Vân bên cạnh vỗ tay không ngớt: “Được, uy vũ của Lão Đại quả nhiên là lợi hại.”

    Cố Học Võ quay đầu nhìn Cố Học Văn: “Hôm nay làm sao vậy, sức lực đâu hết rồi?”

    “Chỉ muốn cho anh thắng vài ván thôi mà.” Lúc này tay trái của anh thấy hơi hơi đau, nhưng trên mặt anh lại biểu hiện thái độ bình tĩnh: “Nếu không, anh làm Lão Đại thật mất mặt.”

    “Không cần cậu nhường.” Cố Học Võ cầm lấy cây cơ lên: “Cậu không thắng nổi anh đâu.”

    Cố Học Văn không trả lời, hai anh em hơn kém nhau chỉ vài tuổi, cho nên tự nhiên cái gì cũng cùng nhau học, rất nhiều phương diện tương xứng, chẳng thể phân biệt được ai hơn ai kém.

    Tả Phán Tình nhìn thấy cảnh tượng trước mắt liền hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Buông tay cầm của xe lăn ra, cô bước đến chỗ Cố Học Văn.

    “Không phải nói là chơi cờ sao? Sao giờ lại biến thành đánh billard rồi?” Trừng mắt nhìn anh, vẻ mặt biểu hiện không đồng ý.

    Anh muốn chết phải không? Tay bị thương mà còn đòi đánh bóng? Có phải không cần cánh tay này nữa không?

    Anh không sao.

    Cố Học Văn quay lại nhìn rồi vươn tay ôm lấy eo cô: “Ngâm nước nóng rồi à?”

    “Uhm.” Tả Phán Tình gật đầu, kéo kéo cánh tay không bị thương của anh, ánh mắt mang chút cảnh cáo: “Ngốc, không được đánh bóng nữa.”

    “Lâu lắm rồi không chơi, hôm nay chỉ chơi cùng với anh cả 2 bàn.” Cố Học Văn thấy sự quan tâm trong ánh mắt của cô, vẻ mặt hưởng thụ, khóe miệng khẽ nhếch lên cười đến nhăn mặt.

    “Lão Nhị lâu lắm rồi không chơi, giờ còn thua cả Lão Đại.” Tống Thần Vân cười: “Có phải ngày nào cũng bắt cướp, bây giờ đánh bóng không quen không?”

    “Không đúng.” Hồ Nhất Dân mở miệng: “Cậu phải nói là, ngày nào cũng cầm súng, giờ cầm cơ thấy không quen.”

    “Nào có.” Tả Phán Tình nhìn bàn billard, trên bàn còn 3 quả bóng, xoay người nhìn Cố Học Võ, vẻ mặt khiêu khích.

    “Không phải chỉ là đánh billard thôi sao? Vậy thì có gì đâu? Em chơi với anh một ván được không?”

    “Em?” Cố Học Võ nhìn cô một cái, ánh mắt rõ ràng là khinh thường.

    “Đúng vậy, là em, anh không dám sao?”

    “Anh sợ em thua thảm, rồi khóc nhè thôi!” Ngày trước, cùng Cố Học Văn chơi, hai người tối đa chỉ thua kém nhau có 1 trái, không biết hôm nay Cố Học Văn làm sao mà thua tận 3 bàn, cả 3 bàn đều thua cả 3 trái.

    “Chưa chắc đâu nha.” Tả Phán Tình lấy cây cơ, đám Hồ Nhất Dân ở bên cạnh xem náo nhiệt cũng đã dọn xong bàn, vỗ vỗ tay với Tả Phán Tình: “Chị dâu, không nhìn ra chị cũng biết chơi nha, hay là, tí nữa em với chị đánh 2 ván thử xem.”

    “Ok, anh, em đánh trước nhé.” Tả Phán Tình nhìn banh billard xếp trên bàn, đem banh trắng đặt vào chỗ, cầm lấy cơ, bày ra tư thế cực kì xinh đẹp.

    Tống Thần Vân cười khẽ: “Tư thế không tồi”

    “Cơ thủ cũng không tồi.” Tả Phán Tình thân thể bất động, lời nói ra thập phần tự tin, nhìn 15 quả banh phía trước, dùng sức đẩy cây cơ một cái.

    “Ping” những quả banh bắn tung ra, có một quả lăn đến trước lỗ.

    “Được đó a.” Trầm Thành vỗ tay: “Thật sự có bản lĩnh.”

    Tả Phán Tình không nói, nhìn mấy góc độ trên bàn, đi đến bên kia, lại cúi xuống đánh banh.

    “….”

    Đám Hồ Nhất Dân không nói được gì, nhìn Phán Tình đánh một hơi được 6 quả banh vào lỗ, đến gần cuối, đột nhiên Kiều Tâm Uyển bước vào.

    “Mọi người ở trong này hết à? Ông nội xuống rồi, mọi người vào ăn cơm thôi.”

    Tả Phán Tình bị phân tâm, quả cầu cuối cùng lăn đến trước miệng lỗ rồi dừng lại.

    “A.” Tả Phán Tình kêu lên, vẻ mặt có phần ảo não. Cố Học Võ cười: “Em dâu đánh xong rồi à, tới phiên anh.”

    Anh đi đến bàn, tay nâng, chuyển động cây cơ, một hai ba bốn….

    Một lần, đánh được 7 trái vào lỗ, lần cuối cùng đưa trái số 8 màu đen vào, anh ngẩng đầu nhìn Phán Tình: “Nể mặt rồi.”

    Độ mạnh yếu vừa lúc, góc độ tuyệt hảo, trái số 8 đen chui vào lỗ

    Tả Phán Tình phụng phịu, không phục nói: “Chơi lại.”

    Nếu chị dâu không gọi làm cô giật mình, cô chắc chắn sẽ không thua.

    “Được.” Cố Học Võ sảng khoái đáp, Tông Thần Vân đứng xem mà ngây người: “Chị dâu thật không nhìn ra nha, chị cũng là một tay chơi đó ha.”

    “Sao nào? Phụ nữ không được chơi billard sao?" Tả Phán Tình nhướn mày: “Anh đừng có mà khinh thường phụ nữ.”

    “Em đâu dám.” Tống Thần Vân giơ tay đầu hàng, sợ chết mà nhìn Tả Phán Tình.

    Tả Phán Tình nhìn Cố Học Võ: “Còn không lên?”

    “Đừng đùa nữa.” Cố Học Văn kéo tay cô: “Ông nội gọi ăn cơm rồi, chúng ta lên ăn cơm trước đi.”

    “Được rồi.” Tả Phán Tình có phần không muốn buông cây cơ ra, liếc nhìn Cố Học Văn 1 cái: “Lần sau anh phải theo giúp em đánh đấy.”

    “Sao phải để lần sau chứ?” Hồ Nhất Dân không hiểu: “Chờ cơm nước xong ta lại tiếp tục chơi.”

    “Hôm nay không được.” Tả Phán Tình cầm tay Cố Học Văn: “Hôm nay là trung thu, tôi phải cùng anh ấy ngắm trăng.”

    “Có phải là chưa thấy bao giờ đâu, có gì đẹp mà xem chứ.” Tống Thần Vân không hiểu, Tả Phán Tình thè lưỡi: “Tôi thích ngắm trăng, anh có ý kiến à?”

    “Không có, không có.” Trời dữ như vậy, ai dám có ý kiến chứ!

    “Được rồi. Nếu ông nội đã gọi, thì chúng ta đi ăn cơm thôi.” Cố Học Võ mở miệng, liếc sang trái nhìn Kiều Tâm Uyển một cái, Kiều Tâm Uyển bị anh nhìn như vậy, có chút chột dạ, cúi đầu không nói.

    Cố Học Mai vẫn ngồi bên cạnh, tất nhiên cũng nhìn thấy hết, Kiều Tâm Uyển đã đến đây từ lâu, nhưng mãi đến khi Tả Phán Tình đánh trái banh cuối cùng mới mở miệng, Kiều Tâm Uyển là muốn giúp Cố Học Võ, nhưng chưa chắc anh ấy sẽ cảm kích–

    Tầm mắt Cố Học Mai lại dừng trên người Đỗ Lợi Tân, anh ấy xuống đây từ khi nào vậy? Đỗ Lợi Tân cũng thấy được tầm mắt của cô, đang định đi đến đẩy xe lăn cho cô thì Tả Phán Tình đã nhanh chân hơn, anh đành ngậm ngùi bước sang bên cạnh.

    Thật ra đám Hồ Nhất Dân còn muốn chơi tiếp, nhưng nếu Cố Thiên Sở đã ở trong này, thì nhất định phải nghe lời ông, nên biết rằng ba mẹ bọn họ cũng đều kính nể Cố Thiên Sở vài phần. Mọi người chậm rãi đi đến nhà ăn.

    Nhà ăn của khu du lịch là nơi tập trung những đầu bếp có tiếng trên thế giới, là nơi tạo ra những mĩ thực.

    Dù là đồ Trung hay Tây, dù là món ăn do khách tự yêu cầu, chỉ cần khách hàng muốn, họ đều có thể được thỏa mãn.

    Nhà ăn được chia thành 2 bên. Bên trái là trang trí theo phong cách phương Tây, đèn chùm, trải thảm, phục vụ mặc áo sơ mi trắng, khoác áo ghilê đen.

    Bên phải trang trí theo phong cách Trung Quốc, cổ kính, vô cùng thú vị. Phục vụ mặc sườn xám xẻ tà, tóc búi cao, nhìn rất có hương vị cổ xưa.

    Cố Thiên Sở không thích cơm Tây, do đó Đỗ Lợi Tân đã đặt một phòng lớn bên trong có 2 bàn tròn, Cố Thiên Sở ngồi đầu tiên, hai vợ chồng Cố Chí Cường và vợ chồng Tả Chính ngồi tiếp theo.

    Mấy tiểu bối ngồi ở bàn phía dưới, nhưng hình như có phần hơi chật chội, Cố Học Mai cúi đầu, di chuyển xe lăn đến bàn của các trưởng bối, Đỗ Lợi Tân thấy vậy, liền có chút mất mát.

    Cố Học Võ nhìn thấy tất cả biểu tình của Đỗ Lợi Tân, rất nhanh sau đó anh có chút hiểu ra.

    Lúc này đám Tống Thần Vân đã đi kính rượu Cố Thiên Sở, chúc ông ngày lễ vui vẻ và ngày càng khỏe mạnh. Cố Thiên Sở rất vui, đây là lần đầu tiên mọi người tụ tập đông đủ để đón trung thu.

    “Hôm nay thật là dịp hiếm có, mọi người đều ở đây, ăn xong chúng ta cùng đi vào trong vườn ngắm trăng đi.”

    Ông đã nói, không có vị tiểu bối nào dám không nghe. Đồ ăn được dọn lên, tiệc tùng linh đình, bữa cơm náo nhiệt, Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Phượng cũng là lần đầu tiên cùng nhiều tiểu bối như vậy ăn Trung thu, cảm thấy thật vui, thật náo nhiệt, tự nhiên cũng nói nhiều hơn.

    Quan trọng nhất là bà thấy con gái nhà mình với Cố Học Văn từ đầu đến cuối đều dính lấy nhau, tình cảm dường như rất mặn nồng, điều này làm cho bà càng vui vẻ.

    Ăn xong, Đỗ Lợi Tân đã nhanh chóng cho người chuẩn bị xong chỗ ngắm trăng.

    Ở bên ngoài hoa viên, có bày sẵn mấy dãy bàn, trên đó có hoa quả, điểm tâm, các loại bánh trung thu.

    Mọi người đều vào chỗ của mình đợi ánh trăng lên.

    Tả Phán Tình từ nãy đến giờ đều giữ Cố Học Văn bên cạnh mình, cô sợ anh lại làm chuyện gì ảnh hưởng không tốt đến cánh tay.

    Bên này, tầm ngắm vô cùng tốt, ở bầu trời phía tây, ánh hoàng hôn đã bắt đầu lặn dần, sắc trời đẹp như vẽ. Tả Phán Tình xích lại gần Cố Học Văn, hỏi nhỏ:

    “Tay anh có sao không?”

    “Không sao mà!” Cố Học Văn nắm tay cô: “Hôm nay em hỏi câu này nhiều lắm rồi.”

    Biểu hiện thế này có phải là cô ấy đang quan tâm đến mình không? Nếu phải, trong lòng anh có vài tia vui sướng.

    Tả Phán Tình nhướn mi: “Tôi biết là thể nào anh cũng đi chơi bóng mà.”

    Tuy rằng đánh billard là dùng tay phải nhiều, nhưng tay trái vẫn phải đỡ cây cơ, cũng phải dùng sức không ít: “Sao anh không từ chối?”

    Cố Học Võ cũng thật là, sao không ở lại chơi cờ với anh chứ? Sao lại xuống đó chơi banh chứ? Không biết là nghĩ cái gì nữa?

    “Không sao.” Cố Học Văn cười, nắm tay cô đưa lên miệng hôn một cái: “Vết thương nhỏ thôi”

    “Anh còn nói.” Vừa rồi khi cô đi vào phòng billard đã thấy trên mặt anh có vài phần ngấm ngầm chịu đau mà. Dùng sức nhéo nhéo vai anh, vẻ mặt nghiêm nghị cảnh cáo: “Lần sau không được như vậy nữa, có nghe không?”
     
  11. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 150: Dù Sao Cũng Không Chết Được
    Khuôn mặt nhỏ nhắn chăm chú nhìn anh, dưới bầu trời đêm mùa hạ đôi mắt ấy sáng long lanh, lấp lánh như một vì sao nhỏ. Khuôn mặt nhỏ nhắn đó đang cực kỳ tức giận. Ánh mắt nhìn anh lúc này lộ rõ hàm ý uy hiếp, nhưng thật sâu trong đó lại là sự quan tâm rõ rệt.

    Cố Học Văn đột nhiên nở nụ cười, khiến Tả Phán Tình lập tức đỏ ửng cả mặt, lúc này mới phát hiện mình vừa làm gì.

    Chết, cô đang làm cái gì vậy chứ?

    Tay anh bị thương hay không, có đau hay không thì liên quan gì đến cô chứ? Dù sao cũng không chết được mà.

    Oán hận xoay người, tầm mắt nhìn về phía đông, ánh trăng đã lộ ra một chút sắc hồng, chân trời bị nhuộm một màu vàng rực, trông vô cùng đẹp đẽ.

    Cố Học Văn nhìn cái miệng nhỏ nhắn đang chu lên của cô, liền kéo tay cô qua: “Em đánh bi-a cũng khá đó.”

    “Đương nhiên rồi.” Tả Phán Tình theo bản năng mà trả lời anh, sau đó mới phát hiện mình còn đang giận anh cơ mà. Oán hận rút tay về, nhưng rất nhanh lại bị anh kéo lại.

    “Học với ai thế?”

    “Với ——” Kỷ Vân Triển. Ba chữ kia Tả Phán Tình nói không nên lời, đành im lặng đưa mắt nhìn về phía chân trời.

    Kỷ Vân Triển thực sự rất thích chơi bóng, poll 8 bi, bi-a snooker, anh đều nằm trong nhóm cao thủ. Tả Phán Tình không thích đánh snooker, cô thích đánh poll 8 bi hơn, sạch sẽ gọn gàng.

    Người nào có thể đưa bi số 8 màu đen vào lỗ thì người đó thắng. Kỷ Vân Triển đã dạy cô cách đánh, rồi cùng cô chơi, sự kiên nhẫn của anh dường như là vô tận. Nếu cô thua, cô sẽ có cảm giác rất khó chịu, cứ quấn lấy anh đòi anh đánh với mình thêm ván nữa.

    Lúc đó anh sẽ cười, lần nào đánh xong, lại cùng cô đánh tiếp một lần nữa —

    Cô không nói, Cố Học Văn cũng đã đoán được, nụ cười trên mặt vì thế cũng không còn, mà thay vào đó là vài phần u ám.

    Vầng trăng lúc này đã lên hơn phân nửa. Lúc đầu là màu đỏ, sau một hồi chậm rãi nhô lên bầu trời, lại bắt đầu chuyển sang màu vàng. Đèn trong hoa viên đã tắt từ lâu, ánh trăng chiếu vào những bông hoa cúc ánh lên sắc vàng nhàn nhạt vô cùng mê người.

    “Trăng đẹp quá.” Lúc này Cố Học Mai mở miệng, nhìn vầng trăng tròn vành vạnh kia lòng cô chỉ muốn hướng tới nó mà thôi.

    “Đãn nguyện nhân trường cửu, thiên lí cộng thiền quyên.” * Tầm mắt Đỗ Lợi Tân cũng hướng về vầng trăng tròn kia. Đây là lần đầu tiên anh cùng Cố Học Mai đón Trung thu, tuy rằng là cùng với mọi người, nhưng anh thật sự cảm thấy vô cùng vui vẻ.

    Ánh mắt nhìn về phía Cố Học Mai, cô đang chuyên tâm ngắm trăng, lơ đãng chuyển mắt qua, liền bắt gặp ánh mắt thâm tình của Đỗ Lợi Tân. Ba mẹ còn đang ở bên cạnh, cô chỉ làm như lơ đãng quay đầu, bưng cốc nước trái cây lên uống một ngụm.

    Đừng chua xót như vậy chứ? Tống Thần Vân muốn nói câu này, nhưng lại bị Cố Học Võ nhìn chằm chằm nên đành ngậm miệng.

    Hải thượng sinh minh nguyệt, thiên nhai cộng thử thì.”** Tả Phán Tình không hiểu sao lại đột nhiên nghĩ tới Kỷ Vân Triển. Giờ này khắc này. Anh có đang ngắm trăng hay không?

    Di động trong túi rung lên hai cái. Lấy ra nhìn thoáng qua, là một tin nhắn: “”Hải thượng sinh minh nguyệt, thiên nhai cộng thử thì.” Phán Tình, Trung thu vui vẻ!”

    Là Kỷ Vân Triển.

    Khẽ thở dài, sâu trong tâm khảm Tả Phán Tình thật sự tin tưởng, trên thế giới này ngoài Kỷ Vân Triển, chẳng còn ai có khả năng hiểu cô như thế, chẳng còn người đàn ông nào có thể hiểu được cô, tâm linh tương thông với cô như thế.

    Di động bị người ta lấy đi. Quay đầu, Cố Học Văn đang nhìn chằm chằm mặt cô, vẻ mặt u ám khó giải thích.

    Trên đôi mắt đẹp long lánh ánh nước có vài phần xấu hổ khó tả, nhẹ nhàng vươn tay: “Trả lại cho tôi.”

    Các trưởng bối lúc này đang ngắm trăng nói chuyện phiếm, bọn Tống Thần Vân thì đang hào hứng nói chuyện kinh doanh. Không ai chú ý bên này.

    Chỉ có một mình cô là thấy được trên người anh đang âm thầm tỏa ra khí lạnh. Đôi mắt híp lại, Tả Phán Tình không thừa nhận chút cảm giác khó tả trong lòng cô kia là chột dạ.

    Cố Học Văn nhìn vẻ mặt của cô, lại một lần nữa mở di động ra. Đoạn tin nhắn kia cứ như một cây kim đâm vào người anh vậy, tuy không làm anh đau, nhưng vẫn rất khó chịu.

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình có chút sợ. Anh lại đang nghĩ đến cái gì thế? Lại muốn làm cái gì?

    Di động bị nhét vào trong tay cô, Cố Học Văn dùng âm thanh mà chỉ có hai người nghe được: “Không được quay về.”

    Cắn môi, Tả Phán Tình cúi đầu, nhìn di động trong tay, do dự một lúc lâu, đưa điện thoại di động bỏ vào trong túi. Ánh mắt lại nhìn về ánh trăng, trong lòng có vài phần xúc động.

    Thật ra nhiều khi hồi tưởng cũng không phải là chuyện tốt. Chỉ là đôi khi trí nhớ như dòng nước chảy, không phải mình nghĩ muốn quên là có thể quên được.

    Cô không muốn quên, cũng không muốn nhớ, nhưng cứ vô tình mà nhớ lại.

    Trong lòng mỗi người đều có một số quá khứ khó có thể vượt qua. Quá khứ của Tả Phán Tình chính là Kỷ Vân Triển. Rất nhiều lần đầu tiên đều cùng trải qua với anh.

    Nếu buổi tối hôm đó anh ấy đến, như vậy lần đầu tiên của cô chính là cho anh rồi.

    Lần đầu tiên ôm nhau, nụ hôn đầu tiên, lần đầu tiên hẹn hò, cho dù là gì cũng đều ngọt ngào, hạnh phúc .

    Cho dù sau đó Kỷ Vân Triển bỏ cô, nhưng thật ra cô cũng không trách anh. Trong thâm tâm, cô rất tin, Kỷ Vân Triển rồi sẽ trở về.

    Cho nên, khi cô qua lại với Chương Kiến Nguyên, đừng nói là những hành động thân mật, mà ngay cả cùng hắn ta hôn môi, cô cũng không muốn.

    Trong tiềm thức, cô vẫn luôn chờ Kỷ Vân Triển trở về, cô hy vọng lúc chờ anh trở về, cô vẫn sạch sẽ, như Tả Phán Tình trước kia mà anh yêu.

    Không ngờ ——

    Trong lòng bàn tay có cảm giác đau, Cố Học Văn dùng sức nhéo tay cô một cái, không cần cô quay đầu, bên tai liền truyền đến giọng nói trầm thấp của anh, không hờn giận mà uy hiếp.

    “Nếu như em lại ở trước mặt anh mà nghĩ đến hắn ta, thì ngay bây giờ anh sẽ bế em về phòng.”

    “Anh ——” Tả Phán Tình quay đầu, oán hận trừng mắt nhìn anh, Cố Học Văn lại vươn tay ôm cô vào lòng, lấy một ly đồ uống bỏ vào trong tay cô.

    “Ngắm trăng đi. Em có muốn ăn bánh trung thu không?”

    “Không ăn.” Tức cũng đủ no rồi. Nào có tâm tư mà ăn nữa. Cố Học Văn nghe cô nói vậy, thì lại đưa tay nắm lấy tay cô càng nhanh hơn.

    “Cố Học Văn anh buông ra.” Nhỏ giọng nói, mang theo vài phần kháng cự.

    “Không buông.”

    “Lưu manh.”

    “. . . . . .” Anh sẽ cho em cơ hội thấy và trải nghiệm đầy đủ, cái gì gọi là “lưu manh”. Trong đầu hiện lên ý nghĩ này. Khóe môi Cố Học Văn chậm rãi giơ lên. Nhìn Tả Phán Tình ở trong lòng đã thôi giãy dụa nữa.

    Quyết định, bữa ăn cuối cùng tối hôm nay chính là, hấp Tả Phán Tình ——

    Hình ảnh hai người đang ôm nhau, cũng không làm cho những người khác chú ý đến. Nhưng từ trong một cánh cửa sổ tòa nhà cao nhất khu du lịch này, một đôi mắt hẹp dài đã thu hết mọi hình ảnh ở phía dưới vào đáy mắt, trên chiếc bàn ở ban công có để một cái máy tính nhỏ, trên màn hình là một khuôn mặt tươi cười đã được phóng đại.

    Phía dưới là chi chít những tư liệu. Người đàn ông mặc áo sơmi và quần dài màu trắng thoạt nhìn rất là tuấn nhã. Lúc này hai chân tao nhã đang vắt lên nhau, dùng kính viễn vọng nhìn dưới lầu, lại nhìn gương mặt xinh đẹp trên màn hình máy tính.

    “Cố gia sao?”

    Thú vị đây. Sờ sờ cằm mình, chuyện này đúng là càng ngày càng thú vị.

    Phía sau là ánh mắt đang nhìn của người đàn ông mặt sẹo, hắn vẫn như một bức tượng gỗ đứng ở đó không nhúc nhích: “Á Nam, hôm nay cậu nói, gần đây Đông bang hoạt động rất mạnh?”

    “Đúng.” Thang Á Nam nhìn chằm chằm phía trước, trên mặt có chút nghiêm trọng, lạnh lung đến mức khiến người khác phải sợ hãi: “Ý của lão gia là mong cậu cẩn thận đề phòng.”

    Người đàn ông không nói gì, nhìn chằm chằm văn bản trên màn hình, đột nhiên vỗ vỗ tay, vẻ mặt tà khí cười cười: “Á Nam, anh nói xem, tôi nên mua lại công ty trang sức kia thế nào?”

    Nhìn thấy từ trước đến nay ông chủ đều không đi thu mua công ty khác, vẻ mặt Thang Á Nam vẫn bình tĩnh như cũ: “Cậu làm như vậy, chỉ sợ lão gia sẽ không đồng ý.”

    “Uhm.” Người đàn ông nhướn mi lên, đôi mắt hẹp dài hiện lên vài phần tùy tiện: “Có chuyện gì tôi làm mà lão già kia đồng ý đâu?”

    Thang Á Nam trầm mặc. Trong lòng lại không nhịn được có phần oán thầm, cậu đã biết thế, sao còn muốn cố ý gây chuyện làm lão gia mất hứng chứ?

    “Trang sức Sansei?” Người đàn ông nhìn thấy tên công ty kia: “Mới đầu tư ba triệu? Ít quá. Tìm người nói chuyện với bọn họ đi, nói tôi ra giá năm triệu, mua.”

    Mặt Thang Á Nam lạnh như băng sơn rốt cuộc có một cái khe hở, vẻ mặt mang theo một tia không đồng ý: “Thiếu gia, ba triệu đó là USD.”

    “Tôi biết.” Vẻ mặt người đàn ông như không thèm để ý: “Tôi nói là năm triệu Euro. Đi đi.”

    Khóe môi rốt cuộc cũng không chịu được nữa mà khẽ nhếch lên, Thang Á Nam rất chắc chắn tin tức này nhất định sẽ làm cho huyết áp của lão gia ở Mĩ bay lên đến trời: “Thiếu gia, xin suy nghĩ lại.”

    “Anh có thấy phiền không vậy?” Người đàn ông đứng lên đi đến trước mặt Thang Á Nam, ngón tay thon dài chỉ chỉ nhẹ trong ngực hắn: “Tôi là ông chủ hay anh là ông chủ. Tôi quyết định cái gì có cần anh nghi ngờ không? Tôi nói mua là mua, có nghe thấy không?”

    “Thiếu gia ——” cho dù muốn mua, cũng không giá trị năm triệu: “Chuyện này, tôi sẽ cho người đi làm.”

    “Vậy còn được.” Người đàn ông vỗ vỗ tay, vẻ mặt lại khôi phục vài phần tí tửng: “Đúng rồi. Lúc nãy anh nói gần đây Đông bang có nhiều hành động là thế nào?”

    Sắc mặt Thang Á Nam lại thay đổi, là do hắn bị lãng tai hay là thiếu gia? Một câu lặp lại tới ba lần cậu ta không thấy phiền sao?

    “Gần đây thành phố C càn quét ma túy rất gay gắt, anh cho người theo dõi nhất cử nhất động của Đông bang, chỉ cần xác định bọn họ có giao dịch, liền báo cho cảnh sát. Sắp xếp nội gián cho khéo vào, không được để cho ai biết là chúng ta động tay động chân.”

    “Uhm.” Thang Á Nam đã biết anh ta muốn làm cái gì: “Tôi sẽ sắp xếp thật tốt.”

    “Ném vài cái mồi nhử, để đám Đông bang bận rộn một chút. Tôi thấy dạo này cảnh sát ăn no không có việc gì làm, nên nhân tiện cho bọn họ luyện gân luyện cốt cũng tốt.”

    Khóe môi nhếch lên một đường cong, một nụ cười rất giả dối và gian tà. Thang Á Nam thấy trong lòng run lên, bình thường khi anh ta cười như vậy, là biểu hiện có người sắp gặp phải chuyện không may rồi ——

    Ánh trăng từ từ nhô lên, sắc trời tối dần. Mấy vị trưởng bối bắt đầu thấm mệt, đều muốn đi ngủ. Tống Thần Vân đề nghị, lại đi chơi mấy ván bi-a.

    Anh ta ngứa tay, muốn đấu với Tả Phán Tình vài ván.

    Ánh mắt Cố Học Văn nhìn qua, anh ta lập tức rụt cổ lại, không có chí khí mà lôi kéo Hồ Nhất Dân chạy lấy người.

    “Anh cũng mệt rồi, đi nghỉ trước đây.” Cố Học Võ đứng lên, hôm nay là Trung thu, vốn phải đi xuống cơ sở để thăm hỏi, nhưng vì Cố Thiên Sở đến đây, cho nên đành thôi.

    Ngày mai còn có hai hội nghị thường vụ phải tham dự. Buổi chiều còn phải đi thị sát. Công việc rất nhiều.

    “Ngày mai lại đi ngắm tiếp nhé.” Kiều Tâm Uyển đi theo sau Cố Học Võ.

    “Chúng ta đi chơi đi.” Hồ Nhất Dân vỗ vỗ tay Đỗ Lợi Tân: “Đây là địa bàn của cậu, cậu không được chạy đâu, dù hôm nay có thế nào cũng phải theo giúp mấy người chúng ta thư giãn một chút.”

    Đỗ Lợi Tân không lên tiếng, ánh mắt không dấu vết nhìn về phía Cố Học Mai, cô đã một mình tự đẩy xe lăn, đi về phòng mình.

    “Đi nào.” Tống Thần Vân không thấy được ánh mắt Đỗ Lợi Tân, lôi kéo cậu đi chơi. Trước khi đi Đỗ Lợi Tân lưu luyến nhìn hình ảnh Cố Học Mai rời đi, cô lại không quay đầu lại.

    Tả Phán Tình cũng có phần mệt, nhìn Học Mai có một mình, nên giúp cô trở về phòng, lúc này mới trở lại phòng mình. Vừa vào cửa. Cố Học Văn ngồi ở trên giường, vuốt vuốt cánh tay của mình, vẻ mặt đau đớn.

    “Anh làm sao vậy?
    ~~o~~
    *: Đây là 2 câu thơ trong bài Thủy điệu ca đầu – Trung Thu của Tô Đông Pha

    Minh nguyệt kỷ thời hữu ?

    Bả tửu vấn thanh thiên.

    Bất tri thiên thượng cung khuyết,

    Kim tịch thị hà niên.

    Ngã dục thừa phong quy khứ,

    Hựu khủng quỳnh lâu ngọc vũ,

    Cao xứ bất thắng hàn.

    Khởi vũ lộng thanh ảnh,

    Hà tự tại nhân gian.

    Chuyển chu các,

    Đê ỷ hộ,

    Chiếu vô miên.

    Bất ưng hữu hận,

    Hà sự trường hướng biệt thời viên.

    Nhân hữu bi, hoan, ly, hợp,



    Nguyệt hữu âm, tình, viên, khuyết,

    Thử sự cổ nan toàn.

    Đán nguyện nhân trường cửu,

    Thiên lý cộng thiền quyên.

    Dịch thơ: (Bản dich của Nguyễn Chí Viễn)

    Trăng sáng bao giờ có?

    Nâng chén hỏi trời cao

    Chẳng hay trên đây cung khuyết

    Đêm đó nhằm năm nao?

    Rắp định cưỡi mây lên đến

    Chỉ sợ lầu quỳnh điện ngọc

    Cao ngất lạnh lùng sao?

    Đứng múa vời thanh ảnh

    Trần thế khác chi đâu.

    Xoay gác đỏ

    Luồn song lụa

    Rọi tìm nhau

    Chẳng nên cừu hận

    Sao lại nhằm tỏ lúc xa nhau

    Người có buồn, vui, ly, hợp

    Trăng có tỏ, mờ, tròn, khuyết

    Tự cổ vẹn toàn đâu

    Chỉ nguyện người trường cửu

    Ngàn dặm dưới trăng thâu.

    **: Bài thơ Vọng nguyệt hoài viễn

    Hải thượng sinh minh nguyệt,

    Thiên nhai cộng thử thì.

    Tình nhân oán dao dạ,

    Cánh tịch khởi tương tư.

    Diệt chúc liên quang mãn,

    Phi y giác lộ ti.

    Bất kham doanh thủ tặng,

    Hoàn tẩm mộng giai kỳ.

    Dịch thơ: Bản dịch của Nguyễn Hữu Bổng

    Vầng trăng mọc ở biển khơi,

    Cùng chung một lúc góc trời soi chung.

    Đêm xa ai đó sầu mong,

    Thâu canh ai nhớ, mơ mòng nhớ ai?

    Tắt đèn yêu bóng nga soi,

    Khoác lên chiếc áo đượm mùi sương pha.

    Khôn đem ánh sáng cho mà,

    Ngủ đi trong mộng họa là gặp nhau
     
  12. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 151: Anh Là Đồ Dê Xồm
    “Anh làm sao vậy?”

    Vẻ mặt Tả Phán Tình lo lắng chạy tới, nhìn thấy trên mặt anh có vẻ đau đớn. Không đúng, nói đau đớn thì cũng không đúng lắm, anh cắn răng, trên trán thấm ra một lớp mồ hôi, vẻ mặt như đang chịu đựng.

    “Tay của anh bị đau sao?”

    Cố Học Văn nhìn cô, cười cười: “Em đi vào trước đi, tìm phục vụ mượn hộp cứu thương.”

    “Hộp cứu thương.” Tả Phán Tình sốt ruột: “Tôi đưa anh đi bệnh viện.”

    “Sao có thể đi bệnh viện được chứ?” Cố Học Văn nhìn cô: “Em muốn cho ông nội và mọi người đều biết anh bị thương sao?”

    “Tôi. . . . . .” Nhưng cứ để vậy sao được?

    Tả Phán Tình lắc lắc đầu: “Đau lắm sao? Hay là tôi gọi điện kêu bác sĩ tới.”

    Anh họ của Trịnh Thất Muội là bác sĩ, lúc này có thể nhờ anh ấy giúp đỡ.

    “Không cần đâu.” Thấy khuôn mặt quan tâm, lo lắng của cô, Cố Học Văn thoải mái hơn hẳn. Suy nghĩ buồn bã vì vừa đoạn tin nhắn vừa rồi kia cũng bị quẳng lên chín tầng mây.

    Tâm tư trầm xuống, anh lau lau cái trán đầy mồ hôi: “Vừa rồi chơi bóng, nên đổ mồ hôi, anh muốn đi tắm rửa một cái.”

    “Tắm cái gì chứ.” Tả Phán Tình xem thường anh: “Anh không sợ miệng vết thương sẽ nứt ra hả?”

    “Vậy em giúp anh tắm đi là được rồi à.” Ánh mắt hơi đổi, ẩn giấu sau đó tuyệt đối là âm mưu. Nhưng Tả Phán Tình lo lắng quá, nên không có nhìn ra.

    “Tôi giúp anh tắm?” Sắc mặt đỏ ửng lên, có chút xấu hổ. Nhưng lại nghĩ đến lúc thắt lưng mình bị thương lần trước, anh cũng vì mình mà lau người, cũng không có một chút khó xử nào.

    “Được rồi.” Dìu anh vào phòng tắm, Cố Học Văn lại ngồi bất động: “Nếu em không muốn, thì cũng không phải miễn cưỡng đâu.”

    “Tôi không có không muốn.” Chỉ là có chút xấu hổ thôi, tuy rằng là vợ chồng. Những chuyện thân mật cũng đều đã làm rồi, nhưng mà giúp một người đàn ông tắm rửa thì?

    Ngất mất thôi.

    “Em thật sự tự nguyện hả?”

    “Phải.” Ngữ điệu hơi hơi cao lên, trong lòng Tả Phán Tình tràn đầy xấu hổ, thật sự không chú ý tới trong mắt Cố Học Văn hiện lên tia gian xảo. Cẩn thận đỡ cánh tay anh bước vào phòng tắm.

    Cố Học Văn nghe trên người cô truyền tới một mùi hương nhàn nhạt. Trong lòng hiện lên một tia ấm áp. Nhìn khuôn mặt duyên dáng của Tả Phán Tình, lúc này đang có chút thẹn thùng nhưng vẫn mang theo vài phần kiên định, ánh mắt trong veo có một phần xấu hổ. Dáng vẻ như vậy mê người vô cùng.

    Cố Học Văn nhìn cô đỡ tay mình, cũng lười nhắc nhở cô, thật ra anh bị thương ở cánh tay, chứ không phải là chân ——

    Khu du lịch có bồn tắm siêu lớn.

    Tả Phán Tình đi vào, dùng tay thử qua độ ấm của nước, xoay người, nhìn Cố Học Văn đang “gian nan” dùng một tay cởi khuy áo ra.

    Không vui vẻ mà lại gần, bỏ tay anh ra: “Tôi giúp anh.”

    “Ừ.” Nhẹ nhàng nói một tiếng, mang theo vài phần coi như là tủi thân. Tả Phán Tình tức giận trừng mắt lườm anh một cái: “Bị thương thì nên có bộ dạng của người bị thương chứ. Vừa chơi cờ lại còn chơi bóng, anh cho anh là Iron Man chắc?”

    “Ừ.” Cố Học Văn gật đầu, nhìn cô đang cởi từng khuy từng khuy áo của anh ra, phúc lợi này thật quá tốt, trong lòng có chút oán thầm, sao mà nút áo sơ mi lại ít như vậy chứ?

    Động tác của Tả Phán Tình càng ngày càng thuận tay, cởi bỏ áo sơ mi màu đen của anh, cẩn thận lui ra, lúc ánh mắt nhìn đến cánh tay anh thì trong mắt hiện lên vài phần khiếp sợ. Trên băng gạc màu trắng có một ít máu thấm cả, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô lập tức trắng bệch.

    “Trời ạ, miệng vết thương chảy máu rồi, không được, tôi phải gọi bác sĩ.”

    “Đừng ầm ĩ.” Thật ra là vừa nãy chơi bóng không cẩn thận đụng tới vết thương, nhưng hiện tại đã không có việc gì rồi, Cố Học Văn kéo tay cô: “Anh không sao.”

    “Đã bị chảy máu rồi sao có thể ‘không sao’ chứ?” Tả Phán Tình ở trong lòng hiện lên một cảm giác đau lòng kì lạ, rõ ràng tay anh bị thương, nếu biết trước như vậy thì hôm nay đã không cho anh đến đây. Cứ nói anh còn đang đi làm nhiệm vụ là được.

    “Không được, tôi phải xem một chút.”

    “Anh thật sự không có việc gì mà. Em tin anh đi.” Cố Học Văn nhìn thấy trong mắt cô dường như sắp khóc đến nơi thì trong lòng lập tức mềm nhũn ra.

    Tả Phán Tình nhìn cánh tay của anh một lúc lâu, cuối cùng cắn cắn môi: “Vậy được rồi. Trước tiên tôi giúp anh tắm rửa đã, tắm xong, sẽ bỏ băng gạc đi, tôi sẽ đi tìm phục vụ để lấy hộp thuốc. Giúp anh thay băng.”

    “Được.” Cố Học Văn nhẹ nhàng thở ra. Đi đến bồn tắm lớn ngồi xuống. Tả Phán Tình đang định đi theo vào, nhưng mắt nhìn quần áo trên người mình, do dự một hồi, rất nhanh cởi quần áo, đi theo vào bồn tắm lớn.

    Đưa cánh tay anh cẩn thận đặt ở thành bồn tắm, lấy khăn mặt lau mặt cho anh, không cho nước dính vào. Tả Phán Tình bắt đầu giúp Cố Học Văn tắm rửa.

    Bồn tắm tuy rằng rất lớn, nhưng mà nếu hai người cùng ngồi ở bên trong sẽ không tính là lớn.

    Nửa người Tả Phán Tình kề sát vào người anh, đổ sữa tắm ra tay, xoa lên lồng ngực to lớn, bả vai dày rộng của anh. Còn có phía sau lưng rất rắn chắc nữa. Lại quay ra phía trước ——

    Thân thể vừa chuyển, lại đụng tới một vật cứng phía dưới mông.

    Không rõ là gì cho nên cô vươn tay chạm vào, lại phát hiện vật kia lại cứng hơn và lớn hơn vài phần.

    Ngẩng đầu lên nhìn Cố Học Văn, đối diện với ánh mắt tràn đầy lửa tình của anh, đột nhiên cô hiểu được đó là cái gì. Sắc mặt đỏ lên, cô xấu hổ đến không chịu được: “Anh, anh lưu manh.”

    Cố Học Văn bày ra vẻ mặt vô tội nhìn cô, ánh mắt vô cùng trong suốt: “Nếu dưới tình huống như vậy mà anh không lưu manh, vậy thì người khóc sẽ là em đấy.”

    “Anh mới phải khóc ấy ——” Anh coi cô là sắc nữ à?

    Tả Phán Tình xấu hổ tới cực điểm rồi, muốn nói cái gì, thì Cố Học Văn lại nhíu mày: “Tay đau quá. Nhanh lên giúp anh tắm đi.”

    Tả Phán Tình lúc này mới nhớ tới anh vẫn đang bị thương, quên đi, thầm trấn an là tay anh đang bị thương, cũng không thể làm gì cô được.

    Yên tâm tiếp tục xoa sữa tắm lên người anh. Cảm giác cái dưới người dường như càng lúc càng cứng hơn, Tả Phán Tình tự nói không được nhìn.

    Tức giận trừng mắt liếc anh một cái, tiếp tục công việc trên tay. Cầm bông tắm tiếp tục kỳ trên người anh, trong ngực, phía sau lưng, sau đó là bụng dưới, tiếp đến là——

    “Anh không háo sắc thì sẽ chết à?” Sh… Tả Phán Tình đang cực kỳ muốn chửi tục.

    Nhìn chằm chằm cái… trong nước, trong lòng cực tin tưởng nếu trên tay có kéo, cô nhất định giúp anh cắt đi.

    “Anh nhịn không được nữa rồi.” Thân thể cô trắng như tuyết chao qua chap lại trước mặt anh. Còn có hai con thỏ nhỏ nhảy tới nhảy lui, còn tay cô, mạnh nhẹ vừa vặn mơn trớn người anh.

    Anh cứ như đứa nhỏ dùng ánh mắt vô tội, làm cho Tả Phán Tình cắn môi, đứng yên mà không biết phải làm thế nào mới tốt.

    “Chịu đựng. Có nghe không?” Anh như vậy thì cô làm sao mà giúp anh tắm đây.

    “Hơi khó.” Cố Học Văn vô cùng thành thật mà nói: “Hay là em giúp anh đi?”

    “Tôi. Tôi giúp anh?” Tả Phán Tình nhìn anh như quái vật: “Giúp thế nào?”

    “Dùng tay ——”

    Cố Học Văn nhìn đôi tay mảnh khảnh bé nhỏ của cô, trong lòng đã tưởng tượng đến lúc tay cô nắm lấy ——

    “Anh, anh là dê xồm.” Tả Phán Tình nghe không nổi nữa, dùng sức đấm đấm ngực anh. Anh một ngày không dê sẽ chết a?

    “A.” Cánh tay băng bó của Cố Học Văn, vẻ mặt đau đớn nhìn cô: “Đau.”

    “Anh, anh không sao chứ?” Tả Phán Tình ảo não, buông bông tắm lại sát gần anh.

    “Có vấn đề.” Cố Học Văn kỳ thật rất muốn nói, cô vừa rồi đụng tới chính là ngực, không phải là tay, nhưng ——

    “Nơi đó của anh đau quá.”

    “Ở đâu?”

    “Chính là nơi đó đó ——” khinh thường sự vô sỉ của chính mình một chút, vừa gần lại một chút, Cố Học Văn vẻ mặt đau đớn chỉ chỉ trong nước.

    “Anh ——” Tả Phán Tình xấu hổ, nhìn chằm chằm cái trong nước: “Cố Học Văn——”

    “Thật sự rất đau.” Cố Học Văn kéo tay cô tiến đến: “Vừa rồi em đụng phải, đau quá.”

    “Thật không?” Nhìn dáng vẻ của anh, không giống như đang giả vờ. Tả Phán Tình cũng cố không thẹn thùng, bàn tay nắm lấy cái kia: “Ở đây?”

    “Lên trên một chút.”

    “Ở đây?”

    “Uhm.” Gật đầu, rất nhanh lại lắc đầu: “Em xoa dịu nó một chút đi.”

    “Xoa dịu ——”

    Làm thế nào xoa dịu? Tả Phán Tình sẽ nhanh chóng biết thôi. Vật trong tay càng lúc càng lớn, cô cầm cũng không được mà buông cũng không xong. Ngơ ngác nhìn Cố Học Văn một lúc lâu, mãi đến khi nhìn thấy trong mắt anh có ý cười, mới phản ứng lại.

    “Anh. Anh cố ý?”

    “Đáp lại.” Cánh tay Cố Học Văn duỗi ra, đem cô ôm vào trong lòng mình, vòng tay vừa mạnh mẽ mà đầy uy lực vừa khép lại đã nhấn cô xuống.

    “A ——” Tả Phán Tình thét chói tai, ập vào nước. Người nào đó rất rất vô sỉ không hỏi mà tự vào.

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình bị chọc tức, trừng mắt nhìn anh đang cười gian: “Anh vô lại.”

    “Tốt nhất là em bớt giãy dụa một chút.” Cố Học Văn giơ tay trái lên vẫy vẫy: “Nếu như miệng vết thương lại bị nứt ra, thì thật sự sẽ chảy máu đấy.”

    “Anh. Anh là đồ dê xồm. Không biết xấu hổ.” Thân dưới kết hợp khăng khít, không hề có khe hở, hai thân thể dán vào nhau, Tả Phán Tình cắn môi, chịu đựng từng đợt từng đợt sóng đang đang trào dâng trong cơ thể mình: “Anh căn bản là cố ý mà. Bị thương còn muốn làm mấy chuyện này.”

    “Để anh nhắc nhở em.” Cố Học Văn ôm sát cô, để cô ngồi trên đùi anh, động tác trên lưng vẫn không ngừng: “Anh bị thương ở tay, chứ không phải là nó.”

    “. . . . . .” Lời mắng chửi người tiếp theo không thể nói được nữa. Tư thế như vậy khiến mỗi một kết hợp đều vô cùng sâu. Tả Phán Tình cuối cùng chỉ có thể ôm cổ anh, mặc anh làm gì thì làm.

    Một hồi, lại một hồi. Khụ. Tay anh còn đang bị thương mà, dường như vấn đề này cũng không quan trọng lắm.

    Lần tắm rửa này kéo dài bao lâu, Tả Phán Tình cũng không rõ nữa, chỉ biết là lúc đi ra, chân của cô có chút như nhũn ra. Muốn ngủ một giấc, lại nhìn vết thương trên cánh tay Cố Học Văn lại giật mình.

    Ấn số gọi cho phục vụ phòng, muốn mượn hộp thuốc. Tháo bỏ băng gạc đã thấm đỏ ra, hai vết thương thật dài, thoạt nhìn rất dọa người.

    Miệng vết thương chảy máu, may mà chưa vỡ ra. Hay là thật sự phải đưa anh vào bệnh viện.

    Một lần nữa rửa sạch vết thương, băng bó xong, hoàn thành toàn bộ động tác. Tả Phán Tình tức giận trừng mắt nhìn anh: “Đáng đời.”

    Bị thương còn không thành thật. Thật muốn cho anh chảy máu cho đến chết đi.

    “Đau quá.” Vẻ mặt Cố Học Văn thống khổ, Tả Phán Tình muốn mắng anh nhưng mắng không được, giúp đỡ anh đi đến giường nằm xuống, cẩn thận tránh cánh tay anh, đắp chăn cho anh: “Lần sau còn như vậy, thì cho anh đau chết luôn.”

    “. . . . . .” Cố Học Văn không nói, nhắm mắt.

    Tả Phán Tình lại có phần lo lắng: “Anh thật sự đau lắm à?”

    “Anh, anh muốn ngủ.” Vẻ mặt Cố Học Văn “yếu ớt” nhìn cô: “Mệt quá.”

    “Vậy anh ngủ đi.” Tả Phán Tình phát hiện mình thực sự sẽ bị anh tức chết mất.

    “Nhưng anh lại muốn ôm em ngủ.” Cố Học Văn làm một cái mặt đáng thương nhìn cô: “Bằng không anh ngủ không được.”

    “Cố Học Văn.” Không ngờ anh lại nói như thế, vậy mấy chục năm trước anh đều mất ngủ chắc? Tả Phán Tình muốn mắng người, nhìn lại vết thương trên tay anh, lại lựa chọn thỏa hiệp, mặc áo ngủ vào, nằm xuống bên phải anh.

    “Tay anh không sao chứ?” Chảy nhiều máu như vậy.

    “Ừ.” Khẽ lên tiếng, Cố Học Văn nhắm hai mắt lại. Tả Phán Tình nhìn mặt anh một lúc lâu, lúc này xác định anh thực sự mệt mỏi, nhìn nhìn vết thương trên cánh tay, xác định không có việc gì , lúc này mới đem mặt tựa vào ngực anh, mà ngủ.

    Một đêm này ngủ thật là ngon.
     
  13. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 152
    Trung thu cứ như vậy vô cùng – náo nhiệt trôi qua.

    Cố Thiên Sở cùng mấy trưởng bối ở thành phố C chơi vài ngày, Tả Phán Tình phải đi theo nên không cách nào đi làm được, đành gọi điện cho trưởng phòng Vương giải thích một chút. Trưởng phòng Vương vì thế lại đồng ý cho cô xin nghỉ đến thứ hai thì đi làm lại.

    Đỗ Lợi Tân từ đầu tới cuối đều đi theo, đưa mấy vị trưởng bối của Cố gia đi chơi khắp mọi ngõ ngách của cái thành phố C này, mãi đến cuối tuần, Cố Chí Cương và Cố Chí Cường lại được báo đơn vị có việc, cho nên lúc này mới về được.

    Cuộc sống lại trở về yên ả.

    Thứ hai. Tả Phán Tình ngồi nhìn mình trong gương. Mấy ngày nay cô bị Cố Học Văn ức hiếp đủ kiểu. Cứ lấy lý do tay bị thương, mà muốn cô giúp tắm rửa, giúp mặc quần áo.

    Mấy cái này thì thôi cũng được đi. Quá đáng nhất là tối nào cũng nói là tay anh đau, muốn cô ở phía trên. Còn nói là chỉ chống người thôi mà mệt chết đi được.

    Mệt cái con khỉ ấy? Nếu mệt thì đừng làm là được rồi.

    Càng kỳ lạ hơn chính là mình lại thỏa mãn anh. Thật sự là ——

    Stop. Tả Phán Tình không cho mình nghĩ tiếp nữa, cô ra cửa. Cố Học Văn đã mua bữa sáng về, hai người cùng ăn rồi anh tiễn cô đi làm.

    Lúc xuống xe, Cố Học Văn kéo tay cô, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: “Hôm nay nhớ đem tiền trả lại cho tên đó.”

    “Anh ——”

    Anh không nói, Tả Phán Tình cũng thật là quên khuấy đi mất. Nhưng anh chỉ vừa nói. Tả Phán Tình cũng đã nghĩ đến: “Tôi biết rồi.”

    “Ừ. Nhất định phải nhớ đó.” Người phụ nữ của anh đã có anh nuôi, người khác đừng hòng nhúng tay vào.

    Tả Phán Tình gật đầu, hôn lên mặt anh một cái rồi xuống xe.

    Sau cuộc họp sáng theo thông lệ, cô định nói chuyện với Kỷ Vân Triển về khoản tiền đó, nhưng nhìn sắc mặt anh rất nghiêm trọng, hình như đã xảy ra chuyện gì đó lớn lắm.

    Sắc mặt của mấy vị lãnh đạo nhìn cũng không được tốt lắm. Tả Phán Tình không biết đã xảy ra chuyện gì, lại không biết phải mở lời nói với Kỷ Vân Triển như thế nào, nên đành phải quay về phòng mình mà vẽ thiết kế.

    Mãi đến giờ ăn trưa, vào căng tin nhân viên ăn cơm xong rồi mà Tả Phán Tình vẫn không thấy Kỷ Vân Triển đâu. Nhìn mọi người vẫn còn đang ăn cơm, cô lặng lẽ lên lầu đi đến văn phòng tổng giám đốc, không ngờ Kỷ Vân Triển cũng không có ở đó.

    Có chút nghi hoặc trở lại phòng mình, Tả Phán Tình cũng chẳng có tâm trạng nào mà thiết kế nữa.

    Di động vang lên, là Cố Học Văn, anh nói rất ngắn gọn: “Mấy ngày nay có nhiệm vụ, có thể không về nhà, nhớ giữ gìn sức khỏe.”

    Cũng không chờ cô đáp lại, thì anh đã cúp máy.

    Tả Phán Tình nhìn thấy điện thoại mà ngây ngẩn hồi lâu, trong đầu lại hiện lên một ý nghĩ. Tay Cố Học Văn vẫn còn đang bị thương mà? Còn chưa nghỉ đủ bảy ngày nữa mà? Sao anh có thể đi làm nhiệm vụ chứ?

    Nếu lại ——

    “Phi phi phi.” Tả Phán Tình tức giận vả miệng mình: “Đồ mỏ quạ, phủi phui cái mồm ăn mắm ăn muối.”

    Không có việc gì đâu, sẽ không có gì đâu. Tự trấn an mình như vậy, nhưng rồi lại nghĩ đến giọng điệu vội vàng của Cố Học Văn lúc nãy. Nếu không phải nhiệm vụ khẩn cấp, sao lại phải gấp như vậy?

    Nghĩ đến đó thì lòng cô lại rối rắm hẳn lên, còn về phần rối rắm cái gì. Chính cô cũng không biết.

    Mãi cho đến khi tan tầm, cũng không nhìn thấy Kỷ Vân Triển. Kế hoạch trả tiền cũng phá sản, thôi đành để ngày mai nói sau vậy. Nhưng mà cả tuần tiếp đó, Kỷ Vân Triển cũng không xuất hiện ở công ty.

    Sau đó cô mới nghe trưởng phòng Vương nói, Kỷ Vân Triển đi Pháp.

    Tả Phán Tình nhìn xấp tiền trong túi mình thì khẽ nhíu mày. Kỷ Vân Triển không có ở đây, vậy đến khi nào cô mới có thể trả tiền cho anh đây?

    Nhưng mà cô cũng không có tâm trạng để ý đến hai mươi vạn kia của Kỷ Vân Triển, bởi vì thời gian sau đó, Cố Học Văn hình như rất bận. Cơ bản thường xuyên vắng nhà, lúc tình cờ trở về, cũng chỉ lấy mấy bộ quần áo, sau đó lại đi ngay.

    Nếu không phải Tả Phán Tình nhìn thấy tờ giấy trên tủ lạnh, chắc cũng không biết Cố Học Văn có ghé về.

    Ở một mình trong căn nhà, Tả Phán Tình cảm thấy vô cùng buồn bực, nhìn ảnh cưới trên tường mà nhíu mày: “Bận lắm sao?”

    Sao lại nhiều nhiệm vụ như vậy chứ?

    Không biết Cố Học Văn đang bận cái gì, Tả Phán Tình lại có thêm một sở thích mới, ngày nào cũng phải xem tin tức xã hội.

    “Please.” Nhìn thấy trong TV đang phát bản tin cảnh sát đã phá án và bắt giam một nhóm trộm cướp, Tả Phán Tình nhíu mày đổi kênh: “Mấy vụ trộm cấp nhỏ xíu này, chắc không cần phải điều cảnh sát đặc nhiệm đi đâu?”

    Không có vụ bắt cóc con tin nào, cũng không có ném bom. Cái gì cũng không có. Vậy Cố Học Văn đang bận cái gì?

    “Không được.” Tả Phán Tình tắt TV rồi đứng bật dậy: “Cái tên đó không phải có người phụ nữ khác ở bên ngoài đó chứ?”

    Hoàn toàn có khả năng này. Tính toán thời gian cũng đã nửa tháng chưa về, không tính nhưng lần về lấy quần áo.

    “Cố Học Văn, có người phụ nữ khác ở bên ngoài?”

    Ý nghĩ này nảy lên trong đầu khiến Tả Phán Tình đứng ngồi không yên: “Đúng vậy. Nói không chừng căn bản là không có nhiệm vụ gì cả. Chỉ là tên đó có phụ nữ ở bên ngoài thôi.”

    Nghĩ mãi cũng không rõ được nên Tả Phán Tình không nghĩ nữa, đi về phòng ngủ.

    Tả Phán Tình cứ như vậy lo lắng không yên đợi thứ hai đến để đi làm, lúc này lại nhìn thấy Kỷ Vân Triển mất tích nửa tháng nay đã trở lại, hơn nữa còn mang đến một tin tức.

    Trong phòng hội nghị, tất cả mọi người rất im lặng, nhưng từ vẻ mặt của họ có thể nhìn ra tâm tư ai nấy đều có chút bất an. Bao gồm cả Tả Phán Tình.

    “Các vị.” Kỷ Vân Triển rất không muốn tuyên bố tin tức như vậy, nhưng mà: “Tổng công ty ở Pháp đã bị người thu mua. Qua nửa tháng đàm phán. Chuyện này đã trở thành kết cục đã định. Cũng có thể nói, ông chủ của chúng ta sau này sẽ là một người khác.”

    “. . . . . .”

    “. . . . . .”

    Trong phòng hội nghị tràn ngập tiếng thì thầm to nhỏ. Kỷ Vân Triển phất phất tay: “Công ty tuy rằng bị người ta thu mua, nhưng rất nhiều chuyện sẽ không thay đổi, chức vụ và tiền lương của mọi người vẫn giống như trước.”

    Nếu vẫn như trước thì sao sắc mặt anh lại khó coi như vậy chứ? Tả Phán Tình không hiểu gì cả. Kỷ Vân Triển thở dài: “Ông chủ mới quyết định chuyển toàn bộ việc quản lý công ty từ Pháp về đại lục, nói cách khác, về sau chúng ta sẽ là tổng công ty. Còn nữa ông chủ của chúng ta đại khái cuối tuần sẽ đến.”

    “Hả?”

    Lại là một hồi hốt hoảng, nếu so sánh với các thành phố khác thì thành phố C vẫn có chút thua kém, vì sao lại muốn lập trụ sở chính tại đây nhỉ?

    “Tôi dù sao cũng phải báo cho mọi người một tiếng, xin mọi người chăm chỉ làm việc, tranh thủ trước khi chủ tịch mới đến, để cho bọn họ nhìn thấy tinh thần tốt nhất của chúng ta.”

    “. . . . . .”

    “. . . . . .”

    Cuộc họp đến đó là chấm dứt, Tả Phán Tình thở dài. Chỉ cần tiền lương cùng chức vụ không thay đổi, với cô cũng không có ảnh hưởng gì, cô chỉ cần chỗ để có thể thiết kế là được rồi.

    Nhưng mà ——

    Sau khi tan họp, cô quay về văn phòng lấy 20 vạn tệ kia ra, đi lên lầu. Sau khi báo với thứ ký thì đi vào cửa.

    “Tổng giám đốc.”

    “Có việc gì không?” Kỷ Vân Triển nhìn Tả Phán Tình. Nửa tháng này anh bận đến chóng mặt. Tổng công ty bên Pháp căn bản không chịu bán công ty, nhưng đối phương ra giá rất cao. Hơn nữa với cái giá đó hoàn toàn có thể cho bọn họ mở luôn một công ty mới.

    Kỷ Vân Triển đi theo điều đình mấy ngày mà vẫn không có kết quả, cuối cùng chỉ có thể chấp nhận sự thật. Anh không muốn công ty bị bán đi chính là vì lo lắng cho Tả Phán Tình, mà cuối cùng đối phương cũng đồng ý, bất kể là nhân sự hay là cái phương diện khác, cũng sẽ không thay đổi, lúc này anh mới an tâm về nước.

    “Cái này, trả anh.” Tả Phán Tình đem xấp tiền kia đặt ở trước mặt Kỷ Vân Triển. Anh không hiểu gì nhìn cô: “Đây là cái gì?”

    “Hai mươi vạn tệ.” Tả Phán Tình vẻ mặt rất nghiêm túc: “Kỷ Vân Triển. Tôi không cần tiền của anh?”

    Kỷ Vân Triển sau khi tỉ mỉ nhìn mặt của cô một lúc lâu, cuối cùng lắc đầu: “Anh không biết em đang nói cái gì. Tiền gì? Hai mươi vạn tệ gì chứ?”

    “Tiền này không phải là anh cho tôi?”

    “Vì sao anh phải gửi tiền cho em?” Kỷ Vân Triển bật cười, cảm thấy cô đùa rất vui: “Cuộc sống của em rất khó khăn sao?”

    “Tôi ——” Cuộc sống của cô đương nhiên không khó khăn, chỉ là: “Không phải anh thì ai?”

    “Có khi là chồng em đó?” Tuy rằng nói ra hai chữ kia, làm cho anh vô cùng khó chịu, Tả Phán Tình cắn môi: “Tôi cũng hỏi rồi, anh ấy nói không phải.”

    “Vậy có thể là ai đó chuyển nhầm rồi.” Kỷ Vân Triển vẻ mặt thản nhiên: “Còn chuyện gì nữa không?”

    Tả Phán Tình lắc đầu, lúc định đi ra thì dừng lại: “Thật sự không phải anh?”

    “Tình Tình, anh đối với em là tình cảm, là không thể dùng tiền để so sánh, em thấy anh sẽ cho em tiền sao?”

    “. . . . . .” Tả Phán Tình nói không nên lời, đối diện với một chút tổn thương trong đôi mắt Kỷ Vân Triển, chậm chạp lấy xấp tiền lại, gật gật đầu: “Xin lỗi. Tôi hiểu lầm anh.”

    “Không sao, em đi đi.” Kỷ Vân Triển cúi đầu: “Cố gắng làm cho tốt. Cuối năm có cuộc thi thiết kế trang sức quốc tế, anh kỳ vọng vào tác phẩm của em.”

    “Uhm. Tôi sẽ cố gắng.”

    Tả Phán Tình nhìn anh bình tĩnh như vậy đối mặt với mình, thì tin chắc anh nói thật, Tả Phán Tình chưa từng nghĩ, có một ngày bọn họ có thể hòa bình như vậy. Trong lòng có chút bùi ngùi, nhưng phần lớn lại là yên tâm. Như vậy thật tốt, cầm xấp tiền trong túi, xoay người rời khỏi văn phòng anh.

    Nhìn bóng cô khuất hẳn, Kỷ Vân Triển mới thở dài, hai mươi vạn, đối với anh mà nói cũng chẳng đáng gì, nhưng anh thực sự không muốn Phán Tình vất vả. Phán Tình của anh đáng được hưởng những điều tốt nhất, chứ không phải muốn mua một cái di động hơi đắt một chút cũng phải phân vân mất nửa ngày.

    Lắc lắc đầu, không nghĩ đến chuyện này nữa, chỉ cần anh còn ở công ty một ngày, thì ngày đó anh còn giúp đỡ, bảo vệ cô. Đây là việc duy nhất mà hiện tại anh có thể làm cho cô.

    Tả Phán Tình buồn bực, tiền không phải của Kỷ Vân Triển gửi. Vậy là của ai nhỉ?

    Suy nghĩ cả nửa ngày cũng không ra, nên cô cũng không nghĩ nữa. Lúc tan tầm, thấy đồng hồ không hiểu sao lại có chút không muốn về nhà.

    Nửa tháng nay, lúc nào về cũng chỉ có một mình, tuy rằng trước kia ở nhà trọ cũng vậy, nhưng hiện tại hình như có cái gì đó không giống.

    Cố Học Văn, anh rốt cuộc làm cái gì vậy?

    Xuống xe bus, Tả Phán Tình đi về nhà mình. Không muốn về cũng phải về.

    Cuối tuần này đã gặp ba mẹ hai lần. Gặp Trịnh Thất Muội hai lần, hôm nay là thứ sáu, cô chỉ có thể về nhà mình.

    Rảo bước tiến vào tiểu khu. Ánh trời chiều chạng vạng dát lên cây cỏ trong vườn một lớp áo vàng rực, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp. Đi đến cửa nhà thì một cô gái đang từ bên trong đi ra.

    Lúc cô gái đó đi qua trước mặt, Tả Phán Tình quả thực là hơi kinh hãi, váy dài hiệu Yves Saint Laurent kiểu mới nhất, bên ngoài là áo khoác phong cách cùng nhãn hiệu. Gương mặt được trang điểm công phu, thoạt nhìn vô cùng đẹp đẽ sáng lóa động lòng người.

    Cùng lúc Tả Phán Tình đưa mắt nhìn thì cô gái kia cũng đưa mắt nhìn cô. Không biết có phải cô ảo giác hay không, mà cảm giác cứ như trong mắt cô gái này có chút thù địch?

    Cô gái đó cười cười với cô, khẽ gật đầu, lúc vừa bước lướt qua người Tả Phán Tình, cô rõ ràng ngửi thấy trên người cô gái kia truyền đến một mùi nước hoa thoang thoảng.

    Loại nước hoa đó là nhãn hiệu nổi tiếng nhất năm nay: Poison.
     
  14. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 153: Học Văn Trở Về
    Nụ cười kia làm cho chút cảm giác ban đầu trong lòng Tả Phán Tình tiêu tan hoàn toàn. Có lẽ là cô nhìn nhầm rồi.

    Lên lầu, một mình ăn cơm, một mình vẽ. Thời gian không còn sớm thì tắm rửa lên giường ngủ.

    Ngủ thẳng đến nửa đêm thì Tả Phán Tình bị tiếng nước chảy làm cho bừng tỉnh. Mở to hai mắt, cửa phòng tắm lúc này vừa khéo mở ra.

    Cố Học Văn quấn khăn tắm đi ra, lồng ngực to lớn vẫn còn đọng nước, trên vai vắt một cái khăn mặt, qua quýt lau vài cái.

    “Đánh thức em rồi hả?”

    “Anh đã về rồi hả?”

    Hai người đồng thanh nói, Cố Học Văn khẽ nhếch khóe môi, đi đến ngồi xuống bên giường, nhìn Tả Phán Tình.

    Ánh mắt rất trực tiếp, rất cương quyết, Tả Phán Tình cúi đầu, vẻ mặt có phần không biết phải làm sao. Bàn tay anh duỗi ra, kéo cô vào lòng, vòng tay ôm chặt lấy cô xoay người ngã xuống giường. Thành ra lúc anh nằm lên giường, thì cô cũng sẽ theo thế mà tựa vào người anh.

    Bỗng nhiên anh cúi đầu hít một hơi, nghe mùi hương thoang thoảng trên người cô mà cảm giác bao nhiêu mỏi mệt trong nửa tháng này dường như được xoa dịu.

    Anh ôm chặt đến nỗi Tả Phán Tình có chút khó thở. Nhưng vẫn không đẩy anh ra, đôi tay xoay ra sau, bắt lấy cánh tay anh. Vết thương trên tay trái cũng đã lành hẳn. Chỉ còn lại có hai vết sẹo dài màu hồng nhạt.

    Ngón tay xoa lên đó, rồi cô lui ra phía sau một chút, ngồi thẳng người lên kiểm tra khắp nơi trên người anh một lần, chỉ còn thiếu là không tung khăn tắm lên nhìn xem bên trong có bị thương hay không.

    Phát hiện không có vết thương nào khác, cô mới nhẹ nhàng thở ra, ngồi lại trên giường, đối diện với tròng mắt đen như mực của anh.

    Cố Học Văn kéo cô quay về trong lòng mình, cúi đầu, bá đạo hôn lấy, từng chút từng chút như con tằm ăn lấy cô. Nụ hôn ấy kéo dài mãi đến khi cô nghẹt thở, hai gò má đỏ hồng, hai tròng mắt lúng liếng.

    Song anh vẫn không chịu buông ra cô, mà xoay người tiếp tục, bắt đầu đoạt lấy mỗi một phân, mỗi một tấc những lãnh thổ khác. Mãi đến khi trên người cô lại in hằn dấu vết của anh, mãi đến khi cô ở dưới người anh khóc lóc xin anh buông tha.

    Nhưng động tác của anh vẫn không ngừng lại. Đến lúc cuối cùng để cái thứ nóng rực ấy bùng nổ trong cơ thể cô, mới chịu thối lui, ôm cô đi vào giấc ngủ.

    Tuy cả người mệt mỏi, song Tả Phán Tình lại không ngủ được, cô ngẩng đầu nhìn thẳng vào gương mặt Cố Học Văn, anh cũng không hề chớp mắt mà đối diện với ánh nhìn chằm chằm của cô. Ánh mắt đó rất sâu xa, Tả Phán Tình có hơi sợ anh sẽ làm tiếp, nên cố tìm chuyên để nói.

    “Sao lần này lại lâu như vậy?”

    Cố Học Văn đã hoàn toàn thả lỏng, lại bất ngờ im lặng. Lâu sao? Nếu nói cho cô biết. Ngày mai có thể anh lại phải đi thì sao nhỉ?

    “Sao vậy?”

    Tả Phán Tình ngẩng đầu nhìn anh. Trong mắt có cái gì đó ngưng trọng khiến cô có chút bất an: “Có phải nhiệm vụ của anh rất quan trọng không?”

    Cắn môi, cô chống người: “Thật ra nếu anh không tiện, thì không cần phải về đâu.”

    Cô tuy không biết là nhiệm vụ gì, nhưng khiến cho anh phức tạp như thế, thì nhất định là nhiệm vụ rất quan trọng rất khó khăn. Cô đột nhiên không muốn làm anh phân tâm.

    Cố Học Văn đột nhiên ôm Tả Phán Tình vào lòng: “Tin anh. Không sao đâu. Anh sẽ an toàn trở về.”

    Tả Phán Tình giật mình, đây là lần đầu tiên anh nói với cô như vậy. Cái gì mà an toàn trở về? Cầm lấy cánh tay anh vẻ mặt cô có chút căng thẳng.

    “Này. Nếu anh thực sự làm nhiệm vụ thì đừng anh hùng quá đó. Người xấu mà bắt không được, anh ——”

    Câu nói kế tiếp không thể nào cất nên lời. Mặc kệ là chiến sĩ cũng được, cảnh sát cũng thế. Vì dân trừ hại đều là trách nhiệm của mình. Mấy chuyện kiểu như lúc xảy ra chuyện mà bỏ chạy trước, cô tin Cố Học Văn có thế nào cũng không làm được.

    Cố Học Văn im lặng, gần đây người kia liên tiếp hành động. Hơn nữa lại đặc biệt xảo quyệt, đã giăng N cái lưới rồi mà đến phút cuối cứ vào đúng thời điểm mấu chốt lại để cho hắn thoát. Ngay cả tên bán thuốc phiện bị bắt vào cục cảnh sát cũng không phải là một trong những kẻ cầm đầu.

    Ba năm, anh không màng đến thăng cấp lên trung tá, là vì muốn tự tay tống tên đó vào ngục. Anh phải báo thù cho Lương Hữu Thành. Báo thù cho cái chân của Cố Học Mai.

    Anh tin, trận quyết đấu giữa anh và tên đó đã tới thời điểm mấu chốt.

    Việc này, không thích hợp nói cho Tả Phán Tình nghe. Thật ra anh biết, Tả Phán Tình tuyệt đối không phải là một bông hoa vô dụng. Cô sẽ hiểu cũng như ủng hộ quyết định của anh. Nhưng anh lại không muốn để người vô tội như cô bị kéo vào.

    “Sao lại không nói tiếng nào hết vậy?” Tả Phán Tình vỗ vỗ ngực anh: “Sao? Thật sự muốn chạy trốn hả?”

    Cố Học Văn đuôi lông mày nhẹ nhàng nhếch lên: “Anh thực nhìn không ra, em lại khinh thường anh như vậy đấy.”

    “Tôi nào dám khinh thường anh chứ.” Tả Phán Tình chu miệng: “Anh là ai chứ? Cố đại đội trưởng đó, người khác không làm được chẳng lẽ anh có thể làm được sao?”

    “Đúng vậy.” Cố Học Văn gật đầu, bàn tay không chút khách khí nhào nặn chú thỏ trắng trên người cô: “Lúc nãy không phải em đã nhận thức đầy đủ được anh có thể làm hay không đấy sao?”

    “Cố Học Văn.” Tên này thật sự là một ngày không dê sẽ chết người sao, quả đúng là quỷ đói trong đám dê già. Khẽ đập tay anh, cô cũng không hơi đâu mà quan tâm anh.

    “Đừng có quậy, tôi muốn đi ngủ.” Nếu anh mà tiếp tục nữa thì hôm nay cô đừng mong mà ngủ được.

    “Ngày mai là thứ bảy rồi.” Cố Học Văn nhào nặn thỏ trắng của cô đến nóng rực: “Em đâu phải đi làm.”

    “Anh ——” nhìn cái tên dê già kia xoay người nằm ở trên người cô, Tả Phán Tình ở trong lòng thầm nén cơn kích động muốn một cước đá anh bay khỏi giường.

    “Anh có thể đừng vội vàng như con quỷ háo sắc muốn đi đầu thai vậy không?”

    “Có thể.” Động tác của Cố Học Văn chậm lại một chút: “Hóa ra là em thích chậm? Vậy chúng ta cứ làm từ từ là được rồi.”

    Làm từ từ là có ý gì? Tả Phán Tình cũng nhanh chóng mà nhận thức được. Cơ thể bị Cố Học Văn bày ra đủ các loại hình dạng, tư thế xấu hổ chết đi được, rồi sau đó là bị anh ăn hết lần này đến lần khác.

    Đến cuối cùng ——

    “Tôi thua rồi. Vô lại.”

    “Đừng mà ——”

    “Cố Học Văn. . . . . .”

    “Văn. . . . . .”

    Nói không được, vậy thì cứ theo anh cho rồi. Lúc tất cả chấm dứt, Tả Phán Tình vô cùng mệt mỏi ở trong lòng Cố Học Văn tìm một tư thế thoải mái mà nhắm hai mắt lại. Miệng lẩm bẩm: “Còn đụng vào nữa thì tôi sẽ tiêu diệt anh đấy.”

    Nhìn cô như một con mèo con nhắm mắt lại ghé vào lòng mình mà ngủ, Cố Học Văn cong khóe miệng, tầm mắt đảo qua bàn tay cô đặt ở trước ngực mình, chiếc nhẫn hình cỏ bốn lá ở trên ngón áp út lấp lánh ánh sáng chói mắt.

    Cô ngủ cũng không lấy ra? Khóe môi khẽ cong lên, anh nắm tay cô lên hôn một cái. Tả Phán Tình đang buồn ngủ phất phất tay, khuôn mặt nhỏ nhắn lại cọ cọ vào ngực anh mà ngủ.

    Cố Học Văn vào cục cảnh sát. Cường Tử cũng đã đến. Chỉ chỉ lên lầu: “Sếp. Đỗ tổng tìm anh.”

    “Ừ.” Cố Học Văn gật đầu: “Tôi lên ngay đây.”

    Đỗ tổng, tổng chỉ huy cảnh sát truy lùng thuốc phiện Đỗ Hưng Hoa. Là ba Đỗ Lợi Tân, cũng là cục trưởng cục công an của thành phố.

    Vào văn phòng, Đỗ Hưng Hoa ngoắc anh, ông năm nay chưa đến năm mươi, toàn thân khoác cảnh phục nên thoạt nhìn ông vô cùng uy nghiêm mà nghiêm túc.

    “Đỗ tổng.”

    “Học Văn.” Đỗ Hưng Hoa bảo anh ngồi xuống, khoát tay áo: “Ở đây cũng không có người ngoài, đừng khách sáo quá như vậy.”

    “Chú Đỗ có việc gì không ạ?” Năm đó anh nói muốn làm cảnh sát đặc nhiệm, Đỗ Hưng Hoa liền toàn lực ủng hộ anh, tuy rằng là xuất phát từ chỗ nể mặt ba mẹ và ông nội anh, nhưng thấy anh mấy năm nay làm chuyện gì cũng đều có kế hoạch rõ ràng. Hoàn toàn không phụ sự ủng hộ của Đỗ Hưng Hoa.

    “Hai lần này, con đã thành công phá được mấy vụ án lớn, cấp trên ngỏ ý khen ngợi. Quyết định tặng cho cá nhân con bằng khen hạng II, tiểu đội của các con được tặng bằng khen tập thể hạng II.”

    “Đây là việc con phải làm.” Mục đích của anh chính là bắt kẻ xấu, có lập công hay không, anh cũng không để ý.

    Đỗ Hưng Hoa khoát tay áo, lấy ra một tập tài liệu: “Đây là báo cáo chú mới nhận được. Lần này con phá hỏng giao dịch của tụi Đông bang, lão đại của bọn chúng sẽ không cứ như vậy mà dừng tay đâu, có khi còn tiến hành trả thù con. Tạm thời chú còn chưa rõ là hắn đã biết con chính là người 5 năm trước đã phá hủy hang ổ của anh hắn hay chưa. Nhưng dù sao thì gần đây con vẫn nên cẩn thận một chút.”

    Đỗ Hưng Hoa và Cố Chí Cường là chiến hữu, đối con của ông ấy, tự nhiên cũng phải quan tâm nhiều hơn.

    “Cám ơn chú Đỗ. Con sẽ chú ý.”

    “Chỉ con chú ý thôi chưa đủ đâu.” Đỗ Hưng Hoa trên mặt hiện lên một chút khó xử, nhìn Cố Học Văn: “Chú cũng rất tin tưởng vào bản lĩnh của con. Nhưng mà, con vẫn nên chú ý một chút, tên Chu Thất Thành này rất xảo quyệt, nếu không thể ra tay với con, thì chuyển hướng sang người nhà của con cũng không phải là không có khả năng.”

    Mặt Cố Học Văn khẽ biến sắc, nghĩ tới ba năm trước đây Cố Học Mai gặp chuyện không may. Nếu người gặp chuyện không may là Tả Phán Tình ——

    Anh biến sắc, Đỗ Hưng Hoa cũng biết anh đang nghĩ cái gì. Đứng lên vỗ vỗ vai anh: “Con cũng đã kết hôn rồi. Tuy rằng công việc quan trọng. Kẻ xấu thì phải bắt, nhưng gia đình cũng rất quang trọng. Hay là, chú triệu hồi con về Bắc Đô?”

    Ít nhất ở Bắc Đô, đám kẻ xấu này chắc chắn không dám làm càn như vậy.

    Cố Học Văn trầm mặc suy nghĩ sâu xa, thật lâu sau, mới ngẩng đầu nhìn Đỗ Hưng Hoa: “Chú Đỗ, con sẽ chú ý đến sự an toàn của mình. Chú cứ yên tâm đi ạ.”

    “Chú tin con.” Đỗ Hưng Hoa cũng không khuyên nữa: “Mấy ngày nay chú tin chắc Đông bang cơ bản cũng bị tổn thất, không có khả năng tiếp tục giao dịch, chắc sẽ yên ổn được vài ngày. Con và các đồng chí khác cũng đừng quá lao lực. Muốn nghỉ thì cứ nghỉ. Chú đã cho người theo sát phía Chu Thất Thành. Tất cả động tĩnh của hắn chúng ta đều nắm trong lòng bàn tay, chỉ cần thu thập được thêm nhiều chứng cứ chính xác nữa thì chúng ta nhất định có thể bắt hắn về quy án.”

    “Dạ.”

    Cố Học Văn trở lại văn phòng, lại không thể nào ngồi yên được, nhìn phía trên tư liệu, vẻ mặt vô cùng ngưng trọng.

    Năm năm trước, anh và Lương Hữu Thành đều là thành viên của đại đội đặc chủng Tây Nam. Anh trai Chu Thất Thành – Chu Sâm lúc đó là trùm buôn lậu ma túy lớn nhất Tây Nam. Hắn ta vừa nham hiểm lại xảo trá.

    Cục công an Tây Nam đã vài lần cài mật thám vào nhưng đều thất bại. Một lần, một chiến hữu của anh, bị người của Chu Sâm vô cùng tàn nhẫn, mổ bụng khoét nội tạng ném qua biên giới. Chết cũng không nhắm mắt.

    Vào thời điểm đó. Lương Hữu Thành tự mình đóng vai nội ứng. Lân la tiến vào bên cạnh Chu Sâm. Mất hơn một năm mới lấy được sự tín nhiệm của hắn, trong một lần cùng hắn buôn lậu thuốc phiện đã kết hợp với cảnh sát công an vũ trang, bộ đội đặc chủng một lần tóm hắn vào tròng.

    Lúc Chu Sâm đang phản kháng, bị chiến hữu của anh bắn gục, chết ngay tại chỗ. Còn Chu Thất Thành vì giúp anh trai báo thù, mà ở ba năm trước đã bắt cóc Cố Học Mai. Giết Lương Hữu Thành. Hại Cố Học Mai bị liệt.

    Thời gian lâu như vậy, anh rõ ràng biết là do Chu Thất Thành sai người làm tất cả những việc này, nhưng lại không có một chút bằng chứng nào.

    Nếu Chu Thất Thành không đối phó được anh mà quay sang đối phó Tả Phán Tình thì —

    Cố Học Văn ngồi không yên, nhanh chóng đứng dậy, cầm chìa khóa chạy như bay về nhà.

    Trong phòng khách, phòng ngủ đều không thấy bóng dáng Tả Phán Tình, anh lập tức cảm thấy hoảng sợ.
     
  15. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 154: Em Muốn Phán Tình
    Nghĩ nghĩ một chút, anh nhanh chân bước vào thư phòng, mở cửa ra, Tả Phán Tình đang ngồi trên cửa sổ thư phòng. Hai chân gập lại, phía trên đặt một cái giá vẽ thật to.

    Cô cúi đầu, tay đang vẽ cái gì đó.

    Cô vẽ rất chăm chú, không có chú ý đến việc có người đi vào. Ánh trời chiều từ bên ngoài chiếu vào, khiến con ngươi đen nhánh của cô nhuốm ánh vàng, lấp lánh như hổ phách. Lông mi thật dài hơi cong lên, phủ bóng lên đầu mũi, đôi môi đầy khẽ mìm, khóe môi hơi hơi nhếch lên, hình như là đang cười.

    Cố Học Văn đi lên trước từ phía sau ôm lấy người cô. Tả Phán Tình giật mình làm rớt cây trên tay xuống cửa sổ.

    Xoay người nhìn thấy là Cố Học Văn, cô vươn tay dùng sức chọc chọc ngực anh: “Hù người khác cũng có thể làm chết người đó, anh không biết hả?”

    Cố Học Văn không để ý tới, đem cô ôm thật chặt, cũng không nói gì.

    Chu Thất Thành chưa chắc sẽ ra tay với Tả Phán Tình, nhưng anh dường như vẫn phải chuẩn bị sẵn.

    Chỉ là tình hình anh em trong đội đang rất căng thẳng, anh cũng không thể điều riêng người đến bảo vệ cô. Lỡ như. . . . . .

    Dáng vẻ khác thường đó làm cho Tả Phán Tình có chút bất ngờ, nâng mắt lên nhìn anh, cảm giác vẻ mặt anh hình như rất nghiêm túc.

    “Sao vậy?” Hôm nay không phải anh có nhiệm vụ à? Sao nhanh như vậy đã về rồi?

    “Không sao.” Cố Học Văn lắc đầu, thoáng lùi xuống một chút, nhưng không buông cô ra, mắt nhìn bức tranh cô vừa vẽ, là phác hoạ phong cảnh.

    “Em còn có tài này nữa hả?”

    “Please.” Tả Phán Tình nhìn vẻ mặt ngơ ngẩn của anh: “Với một nhà thiết kế trang sức mà nói, phác hoạ chính là kỹ năng căn bản nhất, có thể không biết được sao?”

    Bức tranh cô vẽ cũng không tồi, trước kia lúc còn học đại học, thầy cô giáo lúc nào cũng khen cô có nét vẽ tinh tế, chỉ là mấy năm rồi không có động bút vẽ được mấy bức.

    “Vậy em cũng biết vẽ người chứ?”

    “Đương nhiên.” Tả Phán Tình hất cằm, vẻ mặt có chút đắc ý: “Mỹ thuật tạo hình của tôi không tồi à nha. Vừa sáng ý lại đẹp nữa. Nếu như không phải thích thiết kế trang sức, nói không chừng bây giờ tôi đã làm hoạ sĩ rồi.”

    Vẻ đắc ý trong mắt cô tựa như là một luồng sáng chói mắt khiến Cố Học Văn không thể rời mắt, lấy bảng màu trên tay cô: “Vậy xin hỏi Tả đại hoạ sĩ, hiện tại em có đói bụng không, có cần vi phu cùng em đi dùng bữa hay không?”

    “Được.” Tả Phán Tình thật đúng là có hơi đói bụng. Định nhảy xuống từ cửa sổ, thì anh lại nhanh một bước bế cô xuống. Hai tay cô choàng qua cổ anh.

    “Không phải anh định cứ như vậy mà bế tôi đi đó chứ?”

    “Có gì không thể?” Cô cũng không nặng, bế cô với anh mà nói, dễ ợt.

    “Vậy tôi sẽ không chạm chân xuống đất.” Tả Phán Tình chơi xỏ: “Tiểu Cố tử, phiền ngươi đưa ai gia đi lấy túi đi.”

    “Dạ.” Cố Học Văn bật cười, bế cô vào phòng, Tả Phán Tình cầm lấy túi, nhét điện thoại di động vào rồi nhìn Cố Học Văn: “Đi thôi.”

    Ôn Tuyết Phượng mỗi ngày sau khi ăn sáng xong, phải đi chợ mua đồ ăn, hôm nay mang theo đồ ăn đi vào cửa tiểu khu, lúc gần đến nhà thì một giọng nói gọi bà lại.

    “Chị. Chị đã về.”

    Ôn Tuyết Phượng từ lúc nghe được tiếng chị kia thì ngây ngẩn cả người, đồ ăn mang trên tay rơi bịch xuống đất, đứng ở đó bất động. Trước mặt xuất hiện một bóng dáng, lông mày chau lại nhìn bà đứng đó ngẩn người.

    “Chị thân yêu của em, sao, chị nhìn thấy em thì không vui như thế sao?”

    Dáng vẻ đúng là khiến người ta ghen tị. Ôn Tuyết Kiều nay đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng vóc dáng vẫn được duy trì rất tốt. Cả người trang phục đắt đỏ hợp mốt, đầu tóc uốn xoăn lọn lớn, nhìn bà ta như chỉ mới vừa ba mươi mà thôi.

    “Ôn, Ôn Tuyết Kiều.” Ngực Ôn Tuyết Phượng kịch liệt phập phồng, gương mặt khó tin nhìn chằm chằm người mới tới: “Em, em không phải đã ra nước ngoài rồi sao? Sao còn quay về?”

    “Chị bất ngờ lắm sao?” Ôn Tuyết Kiều xoay mặt qua, đi đến đứng trước mặt Ôn Tuyết Phượng: “Chị chỉ mong em đừng về nữa đúng không? Như vậy, chị mới có thể tiếp tục chiếm đoạt Tả Chính Cương đúng không?”

    “Em, em nói lung tung cái gì vậy?” Ôn Tuyết Phượng đỏ gay cả mặt: “Năm đó rõ ràng chính em tự bỏ đi. Cũng chính là em muốn ly hôn với Chính Cương.”

    “Đúng vậy. Đó là bởi vì em biết, chị yêu anh ấy. Cho nên em mới thành toàn chị.” Ôn Tuyết Kiều ra vẻ rộng lượng: “Nếu em không nhường cho chị, chị nghĩ Tả Chính Cương sẽ yêu chị sao?”

    “Em ——” Ôn Tuyết Phượng nổi giận: “Em đã ở nước ngoài rất vui vẻ, bây giờ lại quay về làm gì?”

    “Sợ rồi sao?” Ôn Tuyết Kiều vươn tay chọc vào ngực của bà, vẻ mặt lập tức trở nên vô cùng lạnh lẽo: “Hai mươi mấy năm này, chị chiếm đoạt chồng của em, chiếm đoạt con gái em. Chị nói xem, món nợ này, chúng ta phải tính thế nào đây?”

    Gương mặt Ôn Tuyết Phượng lập tức từ đỏ chuyển sang trắng, móng tay quặp mạnh vào lòng bàn tay, bà vẫn hoàn toàn chưa thể nào tỉnh lại được. Chỉ thấy gương mặt đang đứng phía trước mình này có nửa phần giống bà lúc còn trẻ: “Chồng và con gái đều là tự em vứt bỏ. Chị không hề tước đoạt của em.”

    “Nhưng bây giờ em lại muốn.” Ôn Tuyết Kiều rất bốc đồng mở miệng: “Tả Chính Cương, em không tranh với chị. Nhưng Phán Tình là con gái em. Em phải nhận lại nó.”

    “Không có khả năng.” Ôn Tuyết Phượng lắc đầu, vẻ mặt vô cùng phẫn nộ: “Phán Tình sinh ra chưa được trăm ngày, em đã vứt bỏ nó. Bỏ lại Chính Cương một mình với con nhỏ, vất vả nói không nên lời. Nếu không có chị giúp chăm sóc, Phán Tình nói không chừng đã…… Bây giờ em có tư cách gì mà đến nhận nó chứ?”

    “Em đương nhiên là có tư cách để nhận rồi.” Ôn Tuyết Kiều cười: “Con gái là em nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, trong người nó đang chảy dòng máu của em. Chị nói xem nó có thể không nhận em không?”

    “Ôn Tuyết Kiều ——”

    Ôn Tuyết Phượng hoàn toàn chấn động, sau đó Ôn Tuyết Kiều nói cái gì, bà cũng không nghe được, vẻ mặt mờ mịt về đến nhà, Tả Chính Cương cũng vừa lúc từ trong phòng đi ra. Nhìn thấy bộ dáng của bà thì vô cùng lo lắng: “Bà làm sao vậy?”

    “. . . . . .” Một nỗi mất mát to lớn trào lên trong lòng Ôn Tuyết Phượng, bà đột nhiên ôm chặt lấy Tả Chính Cương: “Chính Cương. Chính Cương phải làm sao bây giờ? Em rất sợ. Em thật sự rất sợ.”

    “Tuyết Phượng?” Kết hôn đã hai mươi mấy năm, đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy bà như vậy.

    “Nó đã trở lại. Vậy là nó đã trở lại ——”

    Cả người không ngừng run rẩy, giọng nói sợ hãi đó khiến Tả Chính Cương lập tức hiểu ra “nó” mà bà nói là ai, sắc mặt ông cũng lập tức biến đổi.

    “Bà đang nói ‘cô ta’?”

    Ôn Tuyết Phượng gật đầu, người lại càng run rẩy hơn: “Chính Cương, nó nói, nó muốn Phán Tình. Nó muốn Phán Tình. . . . . .”

    Tả Chính Cương sắc mặt lập tức như tro tàn, giật mình đứng bất động.

    Một trận phong ba đang lặng yên không một tiếng động tiến tới gần Tả gia, còn ở một nơi khác của thành phố C Tả Phán Tình vẫn hoàn toàn chưa biết gì.

    Đem scan bức họa đã vẽ xong rồi lưu vào máy tính. Một lúc sau thì di động lại vang lên, thuận tay vừa cầm lấy vừa bắt máy.

    “Alo.”

    “Về chưa?”

    “Chưa.” Lại đem một bức khác vào scan. Ấn phím.

    “Anh tới đón em về.” Cố Học Văn cất giọng cố chấp không cho cô cự tuyệt.

    “Ừ. Được rồi.” Có lái xe miễn phí, sao lại không cần chứ, nhưng mà anh gần đây không phải là ra ngoài làm nhiệm vụ sao?

    “Đúng rồi. Trước khi anh tới đó, em không được chạy lung tung đâu đó, ngoan ngoãn ở công ty chờ anh, nghe chưa?”

    “Biết rồi.”

    Mấy ngày nay ngày nào cũng nói câu đó, anh không chán, nhưng mà tôi chán đó. Cúp máy, Tả Phán Tình chau mày lại.

    Chuyện này hình như có gì đó là lạ. Tại sao lại bảo cô không được chạy lung tung?

    Cô có thể chạy đi đâu chứ? Đào hôn cũng bị anh bắt lại, có chạy nữa cũng chỉ là châu chấu trong bình, nhảy nhót được bao xa cơ chứ.

    Đem bức vẽ cuối cùng vào scan, lưu vào máy tính xong, Tả Phán Tình thè lưỡi vô cùng nhàm chán nghĩ: “Có khi nào tên kia đi làm nhiệm vụ đã chọc vào băng đảng xã hội đen nào đó. Sợ về sau người ta sẽ tới tìm mình trả thù đó chứ?”

    Ý nghĩ này vừa nảy ra trong đầu, Tả Phán Tình liền lắc đầu tự cười mình, xì. Có phải là phim cảnh sát bắt cướp đâu mà lắm xã hội đen vậy chứ?

    Tới gần giờ tan tầm. Tả Phán Tình thu dọn xong vừa định đi ra thì cửa đã bị người ta gõ hai cái, Kỷ Vân Triển bước vào. Nhìn túi xách trên tay cô.

    “Chuẩn bị tan tầm?”

    Tả Phán Tình nhìn thấy thời gian chau mày: “Chắc tôi không về sớm chứ?”

    “Không.” Kỷ Vân Triển lắc lắc đầu, đi đến đứng trước mặt Tả Phán Tình: “Em đang vội sao?”

    “À. Có việc gì không?”

    “Là như thế này, tôi hôm nay tám giờ, có một triển lãm trang sức trưng bày sản phẩm hoàn mỹ nhất của các công ty. Anh nghĩ em nên đi xem một chút.”

    Triển lãm trang sức? Tả Phán Tình có chút dao động: “Có những công ty nào?”

    “Đều là mấy công ty nổi tiếng.” Kỷ Vân Triển cười cười: “Thiết kế chính của tập đoàn CK dịp này cũng mang tác phẩm mới nhất của bà ấy đến tham gia triển lãm. Chỉ có một buổi tối, cũng chỉ mời một ít nhân vật nổi tiếng. Cơ hội rất hiếm có.”

    Rất muốn đi, nhưng mà ——

    “Sao bây giờ anh mới nói với tôi?” Vậy vừa rồi cô sẽ nói Cố Học Văn đừng tới đón mình.

    “Các đồng nghiệp đều có mặt ở công ty, em không sợ bọn họ nói em. . . . . .”

    Câu nói kế tiếp không cần phải nói, Kỷ Vân Triển tin cô hiểu được. Tả Phán Tình thè lưỡi, dáng vẻ cười khẽ y chang năm đó, đường cong mi tâm Kỷ Vân Triển nháy mắt dịu hẳn, nhìn vẻ mặt cô vô cùng dịu dàng.

    “Sao? Muốn đi không?”

    “Tôi ——” Tả Phán Tình muốn đi, chỉ là không muốn Kỷ Vân Triển hiểu lầm: “Cái này không phải là tôi với anh đi công tác. Nhưng cũng không phải hẹn hò với anh.”

    “Chỉ là đi xem triển lãm châu báu một chút thôi.” Thái độ Kỷ Vân Triển rất chân thành: “Xem xong rồi anh lập tức đưa em về nhà. Được chứ?”

    “Được.” Tả Phán Tình gật đầu, cầm lấy di động gọi điện cho Cố Học Văn: “Alô. Anh tới chưa? Chưa hả? Vậy vừa lúc, tôi có chút việc. Phải đi trước. Anh đừng tới đón nhé.”

    “Em đang ở đâu?” Giọng Cố Học Văn lập tức khẩn trương hẳn lên.

    “Tôi đi xem một triển lãm trang sức, xem xong rồi sẽ về.”

    Sợ Cố Học Văn không đồng ý, Tả Phán Tình cúp máy, sau đó nhìn Kỷ Vân Triển: “Được rồi, chúng ta đi thôi.”

    “Vẫn còn sớm, có thể đi ăn một chút gì trước.” Kỷ Vân Triển nhìn cô: “Anh mời.”

    “Không.” Tả Phán Tình lắc đầu, thái độ rất kiên quyết: “Tôi mời.”

    “Đi thôi.” Kỷ Vân Triển dẫn đầu đi ra ngoài. Tả Phán Tình tắt đèn, cầm túi xách, khóa cửa, rời đi.

    Cùng Kỷ Vân Triển xuống đến bãi đỗ xe ngầm. Cùng nhau rời khỏi công ty. Tâm trạng không tệ nên cô không nhìn thấy. Xe Cố Học Văn lúc này đang đứng ở phía sau công ty, vừa rẽ vào, đã rõ ràng nhìn thấy Tả Phán Tình ngồi trên xe Kỷ Vân Triển rời đi.

    Bàn tay đặt ở trên tay lái phút chốc nắm chặt lại.

    Xe Kỷ Vân Triển dừng ở trước nhà Tả Phán Tình, Tả Phán Tình mở cửa xuống xe, xoay người liếc nhìn Kỷ Vân Triển: “Cám ơn anh. Nếu không phải anh có giấy mời, tôi căn bản sẽ không được vào.”

    “Không sao.” Kỷ Vân Triển cười:”Em là nhân viên của anh, anh coi như là giúp nhân viên phát triển thôi.”

    “Được rồi.” Tả Phán Tình gật đầu: “Dù sao vẫn muốn cám ơn anh.”

    “Nếu thật sự muốn cám ơn anh thì cho một cái kiss ngủ ngon thì sao?”

    “Kỷ Vân Triển.” Cả buổi tối đều rất ổn, Tả Phán Tình không ngờ anh lại đột nhiên như vậy.

    “Đùa thôi. Nhìn em sợ chưa kìa.” Kỷ Vân Triển cong khóe miệng, áp chế nội tâm chua sót: “Nếu em thật muốn cám ơn anh thì lần sau mời anh ăn cơm đi.”

    “Không thành vấn đề.” Tả Phán Tình nhẹ nhàng thở ra, mời ăn cơm thì dễ rồi: “Vậy lần sau chờ tôi có thời gian sẽ mời anh ăn cơm, cứ như vậy đi.”

    Nhanh chóng xuống xe chạy lấy người, cô ít nhiều có hơi sợ, sợ Kỷ Vân Triển lại nói đến chuyện trước kia. Những chuyện đó cô đã không muốn nghe, cũng không nhớ lại.

    Lên lầu, Cố Học Văn không ở nhà. Trong lòng có chút bất ngờ. Nghĩ lại có thể anh lại có nhiệm vụ, Tả Phán Tình tự thu dọn một chút, rồi lên giường ngủ.

    Ngủ thẳng đến nửa đêm thì cảm giác bên cạnh có người, mở to mắt, Cố Học Văn đã về. Hình như anh uống rượu, sắc mặt có hơi thâm.

    “Tránh ra.” Ngửi thấy mùi rượu là lại tức giận, Tả Phán Tình không chút khách khí đạp anh một cước: “Cả người đầy mùi rượu, tránh xa tôi ra một chút.”

    “. . . . . .” Từ miệng phun ra mấy chữ gì đó, Tả Phán Tình nghe không rõ lắm, chỉ cảm giác bàn tay anh bắt đầu tuột áo ngủ của cô.

    “Này. Cố Học Văn. Anh làm gì vậy ——”

    “Anh. . . . . .”

    “Cố Học Văn. . . . . .”

    “Không được gặp hắn.”

    “Anh nói ai hả. Cố Học Văn anh buông ra.” Được lắm, uống rượu vào lại phát điên hả?

    “Em là của anh. Có nghe không?”

    “Cố Học Văn.” Cô là cô, không phải là của bất cứ ai. Nhưng mà như thế nào cũng không địch nổi sức lực của Cố Học Văn?

    Giãy dụa cũng không mạnh. Kháng cự cũng không có sức, kết quả cuối cùng tất nhiên là lại bị anh ăn sạch sẽ. Sau đó ——

    Cả một đêm Tả Phán Tình mệt mỏi không mơ thấy bình minh, lúc tỉnh lại, Cố Học Văn đã đi rồi. Nhìn thấy người mình đầy dấu hôn xanh tím. Tả Phán Tình tức mà không có chỗ trút.

    Tên kia càng ngày càng quá đáng. Lão không ở nhà thì thôi, về nhà là lại bắt cô làm rồi lại làm. Không ngờ anh cưới cô về nhà, chính là tìm cho mình một con búp bê cao su thật sự vậy sao?

    Vào phòng tắm nhìn dấu vết rõ ràng trên cổ kia, Tả Phán Tình lại oán thầm một trận. “Cố Học Văn. Anh đúng là đồ dê già, đại lưu manh.”

    May mắn hiện tại thời tiết chuyển lạnh, bằng không sẽ rất mất mặt.

    Tả Phán Tình tìm một cái áo cao cổ dệt kim, lúc nhìn mấy dấu vết cũng không lộ ra nữa thì nhẹ nhàng thở ra. Lúc này mới đi làm. Bước chân vội vàng rời đi, cô không chú ý tới sau khi cô lên xe bus, có một chiếc xe vẫn đi theo phía sau cô, mãi cho đến xe bus dùng ở gần công ty, cô xuống xe.

    Cửa kính xe hạ xuống, Ôn Tuyết Kiều ngồi trên ghế phụ lái nhìn thấy bóng dáng đó biến mất, rồi đưa mắt nhìn lái xe: “Chúng ta đi về trước, buổi chiều lại đến.”

    “Dạ”

    Cửa kính xe lại chạy lên, xe rất nhanh biến mất ở giao lộ.

    Tả Phán Tình còn chưa tan tầm, thì nhận được điện thoại Cố Học Văn, nói có việc phải nói với cô.

    Cúp máy, Tả Phán Tình bĩu môi, nghĩ đến đêm qua anh say khướt trong lòng lại không hài lòng. Cũng chẳng muốn anh tới đón, đúng giờ thì cầm túi rời đi. Bước chân mới vừa ra khỏi công ty, một chiếc RV màu đen dừng lại ở trước mặt cô, bên trong một phụ nữ nhô đầu ra cười với cô.

    “Phán Tình. . . . . .”
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  16. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 155: Hóa Ra Anh Còn Trách Em Sao?
    Tả Phán Tình nghi ngờ nhìn người phía trước, vẻ mặt có chút cảnh giác: “Cô là ai?”

    “Phán Tình, ta là mẹ con.” Ôn Tuyết Kiều cười thật dịu dàng, nhưng lời nói ra lại làm cho Tả Phán Tình hoàn toàn sửng sốt.

    Tả Phán Tình giật mình trong giây lát, chợt hiểu ra mình gặp phải kẻ điên nên bước vòng qua hướng khác mà đi. Ôn Tuyết Kiều lại bước xuống xe, đem một tờ giấy ra quơ quơ trước mặt cô.

    Tả Phán Tình ngạc nhiên, nhìn thấy tờ giấy kia nhất thời ngẩn người, mất một lúc lâu mới lấy lại được tinh thần.

    “Bây giờ con chịu đi theo mẹ chưa?” Ôn Tuyết Kiều mỉm cười, trên mặt tràn đầy sự dịu dàng. Tả Phán Tình hoàn toàn mất phản ứng, ngơ ngác nhìn khuôn mặt người trước mắt có vài phần giống mẹ mình, nhưng trông có vẻ trẻ hơn nhiều.

    “Cô, cô làm sao có thể có cái này?”

    “Con đi theo mẹ, không phải sẽ biết sao?” Ôn Tuyết Kiều thở dài: “Phán Tình, mẹ thực sự là mẹ của con.”

    Tả Phán Tình ngây người nhìn bà ta, mặc bà ta kéo mình lên xe, rời đi.

    Lúc này xe Cố Học Văn đúng lúc đi vòng từ chỗ ngoặt đến, lấy di động ra gọi vào điện thoại Tả Phán Tình, nhưng không có ai nghe máy, người từ phía tầng cao ốc đi ra càng lúc càng nhiều, nhưng lại không thấy bóng dáng Tả Phán Tình.

    Đúng lúc đó di động vang lên, một giọng nói dịu dàng truyền vào tai anh: “Học Văn, là em, em đã đến thành phố C, có thể đi ra gặp mặt được chứ?”

    Tả Phán Tình thẫn thờ đi trên đường, mỗi từ mỗi chữ nghe được lúc nãy dường như đều là sự thật, mà lại cũng không giống thật.

    Người phụ nữ kia nhìn qua là đã thấy lẳng lơ rồi. Mặt mũi thì quả thật có vài phần giống cô. Bà ta nói, bà ta là mẹ của cô.

    “Mẹ mới chính là mẹ ruột của con. Cũng chính là vợ hợp pháp của Tả Chính Cương.”

    “Là Ôn Tuyết Phượng lợi dụng tình cảm chị em giữa mẹ và bà ấy mà cướp chồng, cướp con của mẹ.”

    “Ôn Tuyết Phượng ngụy tạo chứng cứ nói mẹ ngoại tình, khiến Tả Chính Cương phải ly hôn với mẹ, còn muốn làm ầm lên cho mọi người cùng biết. Lúc đó, mẹ cũng không còn cách nào khác. Chỉ có thể ly hôn với ba con, tác thành cho ông ấy và Ôn Tuyết Phượng.”

    “Phán Tình. Ôn Tuyết Phượng căn bản không phải là mẹ của con, mà chính là hung thủ cướp đi tình mẫu tử của con.”

    “Phán Tình, con sinh ra mới được hơn hai tháng tuổi, mẹ đã bị Ôn Tuyết Phượng hãm hại, còn bị ép phải rời xa con.”

    “Phán Tình, bao năm nay mẹ vẫn luôn muốn gặp con, nhưng lại bị Ôn Tuyết Phượng ngăn cản, sợ việc bà ta làm năm đó sẽ bị vạch trần ra.”

    “Phán Tình, mẹ thực sự là mẹ đẻ của con, nếu như con không tin, ngày mai mẹ có thể cùng con đi kiểm tra giấy khai sinh.”

    “Phán Tình, mẹ xin con hãy tin mẹ.”

    “. . . . . . . . . . . .”

    Người phụ nữ kia lừa con, bà ta lừa con. Không phải sự thật, không phải sự thật.

    Mẹ không phải mẹ ruột, là kẻ thứ ba, hơn nữa còn là kẻ độc ác đã hại cô và mẹ đẻ phải chia cắt?

    “Phán Tình. Con chính là con gái bảo bối của mẹ.” Cách đây không lâu, Ôn Tuyết Phượng cũng luôn ôm cô, dịu dàng nói như vậy.

    Người mẹ dịu dàng như vậy, lại không phải mẹ đẻ của mình? Chuyện này làm sao có thể?

    Không. Cô không tin, một chữ cô cũng không tin. Cô nhanh chóng chạy trốn. Không ngừng bước, giày cao gót cọ sát với chân khiến bàn chân phát đau, nhưng cô hoàn toàn không có cảm giác.

    Chỉ biết đi không ngừng, cuối cùng là bắt đầu chạy. Di động trong túi reo vô số lần, nhưng cô đều không nghe thấy, trong đầu chỉ còn lại một câu.

    “Mẹ là của mẹ đẻ của con, mẹ đẻ ——”

    Tả Phán Tình liều mạng chạy, cuối cùng chạy đến khi không còn một chút sức lực nào, cả người nhễ nhại mồ hôi, nhưng cô vẫn không chịu dừng, không ngừng bước tới. Cô nghe thấy phía sau hình như có người gọi tên cô, nhưng cô cũng không quan tâm.

    Chỉ liều mạng chạy về phía trước, rồi lại tiếp tục hướng về đằng trước, người qua đường ngạc nhiên nhìn cô cứ vậy mà lao đầu chạy. Nhưng cô hoàn toàn không biết gì.

    Cứ hướng về phía trước nên không biết cô vấp phải cái gì mà chân bị trẹo một cái thật mạnh, cơ thể mất đi thăng bằng mà ngã về phía trước. Ngay cả đứng dậy cô cũng chẳng muốn, nhắm mắt lại bắt đầu đón nhận đau đớn ùa đến.

    Nhưng lại không có gì, cơ thể rơi vào trong lồng ngực ấm áp, hơi thở quen thuộc quấn quanh chóp mũi cô, ngẩng đầu, đối diện chính là khuôn mặt lo lắng của Kỷ Vân Triển.

    Lúc này vẻ mặt đầy quan tâm nhìn cô: “Phán Tình, em không sao chứ?”

    Tả Phán Tình ngây ngô nhìn khuôn mặt Kỷ Vân Triển trước mắt, duỗi tay dùng sức đẩy anh: “Tránh ra. Các người là đồ lừa đảo. Tránh ra. Đừng lại đây.”

    “Phán Tình. Em bình tĩnh một chút.” Trong mắt Kỷ Vân Triển có một chút nôn nóng: “Anh là Vân Triển. Kỷ Vân Triển. Em nhìn anh đi, tỉnh táo lại.”

    “Vân Triển?” Tả Phán Tình nhìn chăm chú khuôn mặt đẹp trai của anh một lúc lâu, đột nhiên vươn tay dùng sức ôm lấy anh, cơ thể run rẩy không ngừng: “Kỷ Vân Triển.”

    “Phán Tình. . . . . .” Kỷ Vân Triển đau lòng. Vừa rồi lúc xuống lầu nhìn thấy Tả Phán Tình bị một người phụ nữ kéo lên xe, anh nhìn thấy Tả Phán Tình không hề tình nguyện, chỉ có điều khoảng cách quá xa nên không kịp ngăn cản, chỉ có thể đi theo sau xe của cô.

    Không ngờ lại bị mất dấu. Sau đó liên tục gọi vào di động Tả Phán Tình, nhưng cô lại không chịu bắt máy.

    Anh vô cùng sốt ruột, quanh quẩn trên đường quốc lộ hơn ba lần, rốt cuộc cũng nhìn thấy chiếc xe vừa nãy, anh còn chưa kịp xuống xe tìm người, đã nhìn thấy Tả Phán Tình giống như người điên từ trong quán cà phê lao ra ngoài. Sau đó một mạch chạy về phía trước.

    “Em không sao chứ?”

    “Em ——” Tả Phán Tình nhìn Kỉ Vân Triển, có quá nhiều cú sốc xảy ra khiến cơ thể của cô mềm nhũn. Cảm giác trước mắt tối sầm lại, ngã vào trong lòng anh.

    “Phán Tình ——”

    Kỷ Vân Triển lo lắng, ôm lấy Tả Phán Tình chạy về phía xe mình.

    Ôn Tuyết Kiều ngồi trong xe vẫn đi theo ở phía sau chứng kiến hết cả, khóe môi hơi hơi nhếch lên, đằng sau một người đàn ông cung kính nhìn bà ta nói: “Phu nhân, tiếp theo phải làm như thế nào?”

    “Không có thế nào cả. Cho nó thời gian vài ngày để chấp nhận một chút sự thật. Tôi đã chuẩn bị ít quà, vẫn còn chưa tặng cho nó đâu.” Ôn Tuyết Kiều nở nụ cười, thở dài: “Đi thôi. Chúng ta đi về trước.”

    “Vâng.” Cửa kính xe dần dần kéo lên, chiếc xe màu đen nhanh chóng biến mất ở giao lộ, màn đêm bắt đầu bao trùm lên mọi vật.

    Cố Học Văn đi tới địa điểm mà Lâm Thiên Y nói. Đó là một quán cà phê. Lâm Thiên Y ngồi dựa vào cửa kính thấy anh đi đến liền đứng lên, vươn tay dùng sức ôm lấy anh.

    Cố Học Văn sững sờ một chút, rồi nhanh chóng kéo cô ra khỏi người mình, ánh mắt lướt nhanh một vòng trên người cô. Một chiếc áo sơ mi màu trắng, kết hợp với một chiếc quần Harlan màu đen, hai màu trắng cùng đen nhìn qua làm cô vừa phong cách trang nhã lại vô cùng thời trang.

    “Sao em lại đến thành phố C?”

    “Ngồi xuống rồi nói sau.” Lâm Thiên Y chỉ vào chỗ ngồi, trên mặt mỉm cười: “Gọi cà phê sữa cho anh, anh sẽ không trách em tự mình quyết định đấy chứ?”

    Trước đây khi hai người thường đến quán cà phê, Cố Học Văn chỉ uống mỗi cà phê sữa, bây giờ Lâm Thiên Y vẫn còn nhớ rõ.

    “Cám ơn.” Cố Học Văn ngồi xuống, nhưng không uống, chỉ nhìn cô hỏi: “Đến thành phố C có việc sao?”

    Lâm Thiên Y không trả lời, mắt nhìn chằm chằm vào mặt Cố Học Văn một lúc lâu: “Em về mà hình như anh không hề có chút ngạc nhiên nào thì phải?”

    “Không phải sáng sớm em đã gọi điện cho Thần Vân hỏi số điện thoại của anh sao?” Anh đến thành phố C ba năm, cũng đã ngừng sử dụng số điện thoại ở Bắc Đô. Lâm Thiên Y không liên lạc được với anh, liền gọi điện cho Tống Thần Vân hỏi anh ta số điện thoại, còn cả địa chỉ của anh nữa.

    Tống Thần Vân sau khi gọi điện qua báo với anh thì anh mới biết cô đã trở về.

    Lâm Thiên Y thoáng chốc sửng sốt, lập tức lại cười: “Cũng chẳng còn cách nào khác, ai biết anh lại tuyệt tình như vậy chứ. Lặng lẽ đến thành phố C, đi làm cảnh sát mà không bảo cho ai biết, thậm chí còn âm thầm kết hôn. Đúng là phong cách Học Văn ——”

    “Thật ngại quá.” Cố Học Văn giọng điệu thản nhiên cắt ngang lời của cô: “Quên gửi thiệp mời cho em .”

    “Quên hay là không muốn em đến?” Cả người Lâm Thiên Y hơi nghiêng về phía trước, hai mắt của cô nhìn chăm chú nét biểu cảm của anh, mang theo một chút tập trung, suy nghĩ. Như thể sự việc ấy đã từng xảy ra.

    Cô xuất thân trong nhà quan chức, giơ tay nhấc chân đều rất trang nhã. Lúc này lại nhìn chằm chằm vào khuôn mặt Cố Học Văn, vẻ mặt chuyên chú, hết sức mê hoặc lòng người.

    Cố Học Văn khóe môi nhếch lên trả lời câu hỏi của cô: “Quên.”

    Cái gọi là quên, chính là ở trong lòng anh, cô đã không có một tí vị trí nào, không chút ảnh hưởng đến tâm tư của anh. Lâm Thiên Y không ngờ anh lại dứt khoát như vậy, vẻ mặt nhất thời có chút xấu hổ: “Anh, anh không phải vẫn còn trách em đấy chứ?”

    “Không có.” Cố Học Văn lắc đầu: “Có một số việc đã định là như vậy, không liên quan đến bất cứ ai.”

    “Anh nói vậy chẳng khác nào đang trách em.” Lâm Thiên Y cắn chặt môi: “Học Văn, coi như em cầu xin anh được không? Anh hãy tha thứ cho em được chứ?”

    “Em không sai. Không cần anh phải tha thứ.” Vẻ mặt Cố Học Văn vô cùng bình tĩnh, dường như đã bỏ qua chuyện cũ, thực sự đã bỏ qua.

    Sắc mặt Lâm Thiên Y tái nhợt, nét mặt dịu dàng, mang theo vài phần mệt mỏi: “Vì sao anh lại không muốn nghĩ đến em nữa? Em cũng là người bị hại mà? Em cũng bị tổn thương. Em ——”

    Cô đột nhiên bật khóc, nhìn bộ dạng khóc kiều diễm như vậy, thật phù hợp với vẻ mảnh mai trên người cô, hoàn toàn khiến người khác phải thượng hại.

    Cố Học Văn lòng dạ vẫn cứng rắn không giảm đi tí nào, nhìn nước mắt trên mặt cô nhẹ nhàng thở dài.

    “Anh thật sự không trách em.” Cố Học Văn kéo tay cô, đem khăn giấy bỏ vào lòng bàn tay. Không muốn để cô tự trách mình: “Chuyện đã qua đừng nên nhắc lại nữa.”

    “Nhưng mà. Anh lại vì vậy mà chia tay với em?” Lý do gượng ép như vậy, khiến cô bi thương đau lòng đến tuyệt vọng?

    Cố Học Văn không nói, trong lúc đó sự im lặng lại lần nữa bao trùm hai người .Một lúc sau, anh mới bưng cốc cà phê lên nhấp một ngụm. Cốc cà phê đã nguội lạnh, có một chút đắng chát, tản ra bên trong khoang miệng.

    Lông mày khẽ chau lại, hiểu được lời nói và ý tứ của anh. Sắc mặt Lâm Thiên Y lại biến đổi: “Cà phê uống không ngon sao? Có phải nguội rồi không ? Em gọi người đến đổi cho anh ——”

    “Không sao.” Cố Học Văn lắc đầu: “Em ở lại đây bao lâu? Thời gian không còn sớm nữa, có cần anh đưa em trở về không?”

    “Học Văn.” Rốt cuộc Lâm Thiên Y không nhịn được gọi tên của anh: “Anh thật sự không hiểu sao?”

    Cô đối diện với anh ——

    Từ khi Cố Học Văn đi vào đây, lần đầu tiên chăm chú nhìn cô, đối diện với ánh mắt của cô, giọng nói rõ ràng mà mềm nhẹ: “Anh đã kết hôn rồi.”

    Mặt Lâm Thiên Y trong nháy mắt trở nên xám ngoét, giật mình nhìn anh. Không khí lại rơi vào im lặng

    Cố Học Văn không cùng Lâm Thiên Y ăn cơm mà lập tức đưa cô về khách sạn. Về đến nhà, bất ngờ phát hiện Tả Phán Tình cũng không có ở nhà.

    Nhíu mày nhìn đồng hồ trên tường đã chỉ mười một giờ, lấy di động ra ấn gọi vào số của cô.

    Điện thoại vang lên thật lâu, rốt cuộc mới có người nhận, là giọng một người đàn ông: “A lô.”
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  17. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 156: Lần Đầu Chạm Trán
    Trên hành lang bệnh viện, Cố Học Văn nhìn thấy Kỷ Vân Triển.

    “Cô ấy bị ngất.” Vẻ mặt Kỷ Vân Triển khó nén sự đau lòng: “Là tôi đưa cô ấy vào bệnh viện.”

    Đối diện với vẻ lo âu trong mắt anh, trong lòng Cố Học Văn cảm thấy có chút khó chịu, nhìn chằm chằm khuôn mặt Kỷ Vân Triển một lúc lâu, cuối cùng mới nhẹ nhàng mở miệng.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Lúc Phán Tình xuống xe thì bị một người phụ nữ kéo đi. Tôi thấy cô ấy hình như không tình nguyện đi theo cho lắm, nên mới lái xe theo sau. Sau đó lại bị mất dấu, lúc khó khăn lắm mới tìm được, thì thấy Phán Tình vọt ra từ quán cà phê, đi mãi không ngừng. Tôi sợ cô ấy gặp chuyện nên đành phải đi theo cô ấy. Không ngờ–”

    Kỷ Vân Triển thở dài: “Cho tới bây giờ tôi chưa từng thấy cô ấy như vậy. Giống như cả thế giới đều thay đổi vậy.”

    Một người phụ nữ?

    Vẻ mặt Cố Học Văn ngưng trọng, trong mắt hiện tia khó hiểu. Phụ nữ?

    Lúc anh đang trầm mặc, thì Kỷ Vân Triển quan sát anh, Cố Học Văn tuy không mặc đồng phục, nhưng vừa nhìn là đã thấy trên người toát lên một phong cách quân nhân.

    Mặt mũi kiên nghị, bình tĩnh làm cho Kỷ Vân Triển có vài phần nể trọng.

    Vô cùng có thiện ý vươn tay, vẻ mặt Kỷ Vân Triển rất chân thành.

    “Kỷ Vân Triển.”

    Cố Học Văn thu hồi suy nghĩ, lúc này mới nhìn về phía Kỷ Vân Triển. Cũng không phải loại thư sinh yếu đuối như anh tưởng tượng, trên người Kỷ Vân Triển có một loại phong thái quân tử hiền hòa như ngọc.

    Thấy anh đưa tay ra, Cố Học Văn cũng đưa tay ra mà bắt lấy.

    Hơi hơi dùng lực, nhưng Kỷ Vân Triển không hề sợ hãi, mặt đầy tự đắc, khóe môi Cố Học Văn hơi hơi cong lên: “Cố Học Văn.”

    Lui về sau một bước, Cố Học Văn gật đầu với anh, bước chân về phía phòng bệnh. Trên giường bệnh, Tả Phán Tình đang ngủ say, sắc mặt của cô có chút tái nhợt.

    Hai mắt nhắm nghiền, mày nhíu lại, dường như ngay cả trong mơ cô cùng không được yên ổn.

    Cố Học Văn tiến đến, ngồi xuống trước giường bệnh, đưa tay nắm lấy tay cô, đặt vào tay mình vuốt ve nhè nhẹ. Nâng tay lên, xoa mi tâm của cô.

    Kỷ Vân Triển vẫn đang ở phía sau, nhìn anh làm những động tác đó vô cùng lưu loát. Vẻ dịu dàng trong đôi mắt kia cùng vẻ ngưng trọng vừa rồi cứ như của hai người hoàn toàn khác nhau.

    Trong lòng dậy lên chút chua xót, lại có chút vui mừng. Tình Tình của anh, đã có người thay thế được vị trí của anh, quan tâm chăm sóc cô rồi.

    “Anh về đi.” Cố Học Văn cất giọng nhàn nhạt: “Tôi sẽ chăm sóc cô ấy.”

    Kỷ Vân Triển vẫn không đi, tựa người vào tường, nhìn Tả Phán Tình đang ngủ trên giường, dưới ánh đèn gương mặt cô thoạt nhìn vô cùng trắng trẻo mịn màng: “Tôi là mối tình đầu của Tình Tình.”

    Thân thể Cố Học Văn bỗng chốc căng thẳng, xoay lại nhìn chằm chằm khuôn mặt Kỷ Vân Triển, không rõ anh có ý gì. Kỷ Vân Triển bắt đầu kể những chuyện đã qua, giọng điệu nhẹ nhàng, bình tĩnh giống như đang nói về chuyện của người khác.

    “Tôi rất tự tin. Tôi cứ tưởng tôi nuông chiều cô ấy thành hư, thì trên thế giới này sẽ không có người đàn ông thứ hai có thể chịu được tính xấu của cô ấy nữa.”

    Nhìn thấy vẻ không đồng ý trong mắt Cố Học Văn, trong lòng anh lại tăng thêm chua xót: “Thế nhưng tôi đã sai rồi.”

    “Anh nói xong chưa?” Cố Học Văn tỏ rõ ý muốn đuổi khách.

    Kỷ Vân Triển thở dài: “Tôi nói với anh những điều này, không phải muốn làm anh khó chịu. Mà là muốn nói cho anh biết, cô ấy từng là báu vật tôi nâng niu trong tay. Nếu không phải vì lúc đó tôi lựa chọn sai lầm. Tôi sẽ không mất cô ấy. Nếu cô ấy đã gả cho anh, thì tôi hi vọng anh hãy đối xử tốt với cô ấy.”

    Cố Học Văn quan sát sắc mặt anh một lúc lâu, nét mặt khó đoán: “Không cần anh phải dạy tôi nên làm thế nào. Nếu anh thật sự yêu cô ấy, sẽ hiểu hiện tại cô ấy là phụ nữ đã có chồng, anh cần cách xa cô ấy một chút.”

    “Tôi không làm được.” Kỷ Vân Triển cự tuyệt: “Tôi đã lui đến không thể lui nữa rồi, hiện tại tôi chỉ muốn âm thầm dõi theo cô ấy, trông chừng cô ấy, cho dù chỉ nhìn cô ấy cười thôi, tôi cũng đã thỏa mãn rồi.”

    Đứng thẳng người, vẻ mặt anh vô cùng cương quyết: “Cố Học Văn. Tôi có thể nói rõ ràng cho anh biết. Đời này, tôi đã yêu cô ấy, cũng sẽ mãi yêu cô ấy. Nếu anh đối xử không tốt với cô ấy, hoặc là phụ lòng cô ấy. Tôi nhất định sẽ nghĩ hết mọi biện pháp, đoạt lại cô ấy từ tay anh.”

    Cố Học Văn cũng đứng lên, đối với sự khiêu khích của anh không chút nào tránh né, vẻ mặt vô cùng tự nhiên: “Anh vĩnh viễn không có cơ hội đó.”

    “Thật sao?” Kỷ Vân Triển nở nụ cười, cười đến chua xót mà bất đắc dĩ: “Vậy tôi đành phải chúc cô ấy hạnh phúc.”

    Xoay người rời đi, bóng lưng cô tịch nói không nên lời. Cố Học Văn nhìn theo cánh cửa phòng bệnh đã đóng, và cả tiếng bước chân càng lúc càng xa kia, quay đầu nhìn Tả Phán Tình đang ngủ trên giường không hề biết gì.

    Bỗng nhiên anh có thể phần nào hiểu được, vì sao Tả Phán tình đối với Kỷ Vân Triển lại nhớ mãi không quên. Ánh mắt của cô cũng thật không tệ. Kỷ Vân Triển quang minh lỗi lạc, xem chừng cũng là một người quân tử.

    Nhưng nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô, nghĩ đến nguyên nhân cô ngất xỉu. Vẻ mặt anh vô cùng ngưng trọng. Một người phụ nữ?

    Là ai? Lấy điện thoại ra bấm mấy số.

    “Là tôi đây, làm giúp tôi một việc.”

    Phân phó xong xuôi, Cố Học Văn lại ngồi xuống trước giường bệnh, vẻ mặt gợn lên một tia đau lòng.

    Tả Phán Tình mơ một giấc mơ thật dài. Trong mơ, cô chỉ có năm tuổi, khóc lóc ầm ĩ đòi một con búp bê mới, lúc đó hoàn cảnh của Tả gia cũng bình thường, không có khả năng thỏa mãn yêu cầu bất hợp lý của cô.

    Tả Chính Cương kiên quyết không chịu mua, nhưng Ôn tuyết Phượng vẫn mua cho cô, sau đó vì con búp bê nọ mà cả nhà ăn rau một tuần lễ. Bà vẫn rất vui vẻ.

    Ôn Tuyết Phượng cũng đi làm, bà bán hàng ở chợ. Tiền cũng không nhiều, nhưng đối xử với Phán Tình vô cùng tốt.

    “Phán Tình, con xem đây là cái gì?”

    Cô thích ăn quà vặt nào, thích món đồ chơi nào, chỉ cần những đứa trẻ khác có, bà cũng sẽ mua cho cô giống như vậy.

    Cô đi học đại học, Ôn Tuyết Phượng nói là việc học của cô quan trọng, mua cho cô quần áo đủ mặc trong một tuần. Còn bảo cô thay rồi thì đừng có giặt, cứ mang về nhà để bà giặt sau.

    Trịnh Thất Muội cũng từng hâm mộ ganh tị mà nói: “Mẹ cậu đối với cậu thật quá tốt.”

    “Chứ sao, cậu cũng không nghĩ thử xem. Mẹ là mẹ ruột của tớ mà.”

    Cảnh tượng bỗng chốc thay đổi, Ôn Tuyết Kiều vẻ mặt ủy khuất: “Mẹ con là kẻ thứ ba, người kết hôn với ba con trước là mẹ, con là do mẹ sinh ra.”

    “Bà ta đối xử tốt với con, là bởi vì bà ta chột dạ. Bà ta sợ người khác biết được bà ta đã cướp chồng và con gái của em mình, cho nên mới ra sức đối xử tốt với con như vậy.”

    “Gia đình con ban đầu căn bản không phải ở đây, mà là ở cùng nhà bà ngoại. Bởi vì Ôn Tuyết Phượng làm bà ngoại con tức chết, nên không còn mặt mũi quay về, mới dọn đến đây sống.”

    “Mẹ là mẹ ruột của con–”

    “Không. Không–” Tả Phán Tình không ngừng lắc đầu, những cảnh vướng mắc trong mơ làm cô không chịu nỗi phải ngồi bật dậy, không ngừng thở dốc, lúc này mới phát hiện mình đang ở một nơi lạ lẫm.

    Trần nhà màu trắng. Tường nhà màu trắng. Một mùi thuốc khử trùng rất nặng, chưa kịp thích ứng nên cô nhíu mày lại. Mắt lại thấy trên tay mình là một cái đầu đen.

    Trong đầu hiện lên khuôn mặt cuối cùng cô nhìn thấy trước khi mất đi ý thức: “Kỷ Vân Triển?”

    Cố Học Văn đang tựa vào bên giường nghỉ ngơi thì bị cô làm tỉnh giấc, mắt chưa kịp mở đã nghe được cô gọi tên người đàn ông khác, vẻ mặt khựng lại, ngước mắt nhìn cô chằm chằm.

    “Em gọi ai?” Giọng nói lộ ra một tia nguy hiểm.

    “Cố Học Văn?” Ai tới nói cho cô biết có chuyện gì vậy: “Anh, sao anh lại ở đây?”

    “Thế nào? Anh không thể ở đây sao? Kỷ Vân Triển mới có thể ở đây à?” Tuy biết giữa hai người họ không có gì, nhưng thái độ của cô như vậy vẫn làm tâm tình anh tích tụ buồn bực.

    “Tôi, tôi không có ý đó.” Mắt đảo qua phòng bệnh, cũng không nhìn thấy bóng dáng Kỷ Vân Triển, chẳng lẽ ngày hôm qua cô gặp ảo giác? Kỷ Vân Triển không có xuất hiện?

    “Sao tôi lại nằm viện?”

    Cố Học Văn không trả lời câu hỏi của cô, nhìn chằm chằm mắt cô, vẻ mặt nghiêm túc: “Người phụ nữ ngày hôm qua là ai?”

    “Cái, cái gì mà người phụ nữ?” Tả Phán Tình sửng sốt một chút, rất nhanh liền phản ứng lại, anh ấy hỏi người đó là ai. Cắn môi, không biết phải nói như thế nào. Không biết vì sao, rõ ràng người phụ nữ kia nói rất rõ ràng, nhưng cô không thể nào tin Ôn Tuyết Phượng là người thứ ba cướp chồng người khác, nhất là cướp chồng của em gái mình.

    Mà hai mươi mấy năm nay, việc bà bảo vệ quan tâm mình hoàn toàn không phải là giả tạo, cô cảm giác được điều đó.

    “Nếu con không tin, chúng ta có thể đi làm xét nghiệm ADN.”

    Nhưng mà nếu lời nói của bà ta là sự thật, vậy, Ôn Tuyết Phượng chẳng phải chính là dì cả của cô sao? Còn Ôn Tuyết Kiều mới chính là mẹ ruột?

    Khuôn mặt nhỏ nhắn lại lần nữa rối rắm. Bỗng nhiên cô không biết phải làm gì bây giờ. Đi xét nghiệm ADN? Hay là hoàn toàn không tin lời của người phụ nữ kia?

    “Phán Tình?” Tay Cố Học Văn xoa nhẹ trán cô: “Em có chỗ nào không thoải mái sao?”

    Còn đang suy nghĩ sâu xa nên Tả Phán Tình theo bản năng gạt tay anh ra, thấy anh thay đổi sắc mặt, trong lòng cô gào thét cúi đầu: “Xin lỗi, tôi–”

    Cô đang hơi rối, hơi phiền. Cô không biết làm sao bây giờ.

    “Người phụ nữ ngày hôm qua là ai?” Người phụ nữ làm cô trở nên khác thường, là thân phận gì, có mục đích gì, nói với Tả Phán Tình những gì? Anh phải biết.

    “Đâu có người phụ nữ nào.” Cô vẫn còn chưa hiểu rõ. Tả Phán Tình trừng mắt liếc anh một cái: “Anh rảnh quá hả? Nếu anh không có việc gì thì đi mua bữa sáng đi. Tôi đói bụng.”

    “Tả Phán Tình.” Thái độ trốn tránh này của cô khiến Cố Học Văn vô cùng khó chịu: “Em có biết anh là ai không?”

    “Cố Học Văn. Là chồng tôi chứ ai.” Tả Phán Tình đang rối lắm: “Anh không cần nói tôi cũng biết, làm ơn đi, anh để tôi yên tĩnh một chút được không?”

    Cô thật sự rất rối, rất phiền, lo lắng đến hoàn toàn không biết phải làm sao. Cô chỉ muốn ở một mình im lặng suy nghĩ thôi.

    Cốc cốc. Cửa phòng bệnh gõ vang hai tiếng, Kỷ Vân Triển đẩy cửa phòng bệnh ra.

    “Chào buổi sáng.”

    “Kỷ Vân Triển?” Tả Phán Tình lại sửng sốt, ánh mắt cẩn thận nhìn về phía Cố Học Văn, không xác định anh sẽ có phản ứng gì. Lại phát hiện sắc mặt anh chỉ là càng lúc càng trầm, cũng không nói chuyện.

    Kỷ Vân Triển vào cửa, đem bữa sáng đặt lên đầu giường, ánh mắt nhìn về phía Tả Phán Tình: “Em vẫn chưa ăn sáng đúng không?”

    “Anh, sao anh biết tôi ở đây?” Tả Phán Tình lại lần nữa hỗn loạn, liếc nhìn Kỷ Vân Triển, lại nhìn nhìn Cố Học Văn một chút, phát hiện sắc mặt người phía sau khi nhìn đến bữa sáng thì càng âm u hơn.

    “Anh đương nhiên biết.” Kỷ Vân Triển nhìn cô cười cười: “Ngày hôm qua là anh đưa em vào bệnh viện.”

    “Hả?” Là saooo? Cẩn thận nhìn sắc mặt Cố Học văn, cô đột nhiên không biết phải nói gì.

    Cảm giác được ánh mắt của cô. Kỷ Vân Triển nở nụ cười: “Nhìn cái gì? Cố Học Văn đúng là người rất được, anh với anh ấy là bạn bè.”

    “Bạn bè?” Không phải chứ? Tròng mắt Tả Phán Tình như muốn rớt ra ngoài, len lén nhìn Cố Học Văn một cái, anh hừ nhẹ: “Ai là bạn bè với anh?”

    Kỷ Vân Triển nở nụ cười, vẻ mặt nhìn anh như nhìn một đứa trẻ ăn kẹo: “Tôi cho rằng, tối qua chúng ta đã hiểu nhau rồi.”

    “Đó là tự anh cho rằng.” Không có nghĩa là anh cũng vậy.

    “Hiểu nhau cái gì?” Tả Phán tình nghe mà không hiểu, nắm lấy tay Kỷ Vân Triển: “Hiểu nhau cái gì vậy?”

    Hai người đàn ông này tối qua đã nói những gì? Kỷ Vân Triển nhìn cô đang nắm tay mình, lại liếc nhìn Cố Học Văn, vẻ mặt kia mười phần ẩn chứa ý khiêu khích, quả nhiên sắc mặt Cố Học Văn thoáng cái thay đổi. Không chút nghĩ ngợi xông lên trước bắt lấy tay Tả Phán Tình: “Tả Phán Tình.”

    Cô ấy thật to gan, ở trước mặt anh mà dám kéo tay người đàn ông khác.

    Người đàn ông này có ý gì hả?

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình thật sự bị anh làm cho tức muốn chết: “Anh có thể buông tôi ra trước được không?”

    Anh bóp tay cô đau quá có biết không hả?

    Kỷ Vân Triển đối mặt với sự khó chịu trong mắt Cố Học Văn, cười đến thập phần sáng lạn, mở bữa sáng của mình mang đến.

    “Cháo tôm tươi của Cẩm Ký, vẫn còn nóng đó, nhân lúc nóng ăn nhanh một chút.”

    “Tôi–” Tả Phán Tình thật tình rất đói bụng, tay lại lần nữa bị siết, cô bị đau nhíu mày lại, trừng mắt nhìn cố Học Văn.

    “Không ăn thì không ăn, anh bóp tay tôi làm gì?” Còn bóp đau như vậy.

    “Dịu dàng một chút.” Kỷ Vân Triển đổ thêm dầu vào lửa: “Anh làm tay cô ấy đỏ lên hết rồi.”

    “Kỷ Vân Triển.” Mấy chữ này gần như là phun qua kẽ răng, mắt Cố Học Văn mang theo mười phần sát thương: “Mời anh đi được rồi.”

    “Tôi nhìn cô ấy ăn hết cháo rồi mới đi.”

    Kỷ Vân Triển đúng là cố ý, liếc nhìn Tả Phán tình: “Hôm nay là thứ năm, em không cần đi làm đâu, nghỉ ngơi vài ngày, rồi cuối tuần đi làm trở lại. Anh sẽ nói với tài vụ, không trừ lương của em.”

    “Không cần.” Cố Học Văn trừng mắt với anh, nét mặt không hờn giận: “Cô ấy nghỉ việc, lập tức có hiệu lực.”

    “Tiếc quá, anh nói thì không tính.” Kỷ Vân Triển nhìn Tả Phán Tình: “Em muốn nghỉ làm sao?”

    “Không muốn.” Cô đang chuẩn bị tham gia cuộc thi thiết kế trang sức lớn mà, sao lại có thể nghỉ việc: “Cố Học Văn, anh quậy đủ chưa? Tôi không nghỉ làm đâu.”

    Phúc lợi tốt, đãi ngộ cao, đi làm thoải mái, còn có thể phát huy sở trường, ai lại muốn nghỉ việc chứ?

    “Tả Phán Tình.” Không cần nói anh cũng biết, cô không nhận ra Kỷ Vân Triển đối với cô vẫn chưa từ bỏ, cái gì mà âm thầm bảo vệ? Thì ra ý của anh ta là Cố Học Văn anh không có năng lực chăm sóc vợ của mình sao?

    “Đừng ầm ĩ nữa.” Tả Phán Tình chỉ chỉ cánh cửa: “Hai người các anh, đi ra ngoài hết cho tôi, tôi muốn một mình yên tĩnh.”

    Từ cơn chấn động ngày hôm qua đến giờ cô còn chưa kịp phục hồi tinh thần. Cô muốn suy nghĩ kỹ một chút, cô phải làm sao bây giờ?

    “Tình Tình.” Kỷ Vân Triển không ầm ĩ nữa: “Anh đi làm trước, có việc gì thì gọi điện thoại cho anh.”

    “Please, anh đi nhanh đi.” Cô có việc gì cũng không tới phiên gọi điện thoại cho anh đâu.

    Cố Học Văn đứng bất động, điện thoại trên tay anh vào lúc này vang lên. Âm thanh đặc thù kia làm anh nhanh chóng nhận cuộc gọi: “Là tôi. Được. Tôi lập tức tới ngay.”

    Mắt nhìn chằm chằm Kỷ Vân Triển, mười phần địch ý: “Không phải anh có thể đi rồi sao?”

    “Xem ra anh có việc?” Kỷ Vân Triển đột nhiện không muốn đi nữa: “Vậy anh đi đi. Tôi có thể chăm sóc Tình Tình.”

    “Tôi không cần anh chăm sóc.” Tả Phán Tình muốn phát điên rồi, nếu anh cứ tiếp tục như vậy, ai dám bảo đảm Cố Học Văn sẽ không bóp chết anh: “Các anh có việc thì đi đi, đi làm hết đi, tôi không sao.”

    “Tình Tình?”

    “Tả Phán Tình?”
    [​IMG]
     
  18. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 157: Là Thật Hay Là Giả?
    “Đi Đi.” Tả Phán Tình là thật chịu hết nổi rồi: “Tôi không sao đâu. Các anh đi đi. Tôi sẽ ngoan ngoãn ăn hết cháo, các anh có thể đi rồi chứ?”

    Kỷ Vân Triển và Cố Học Văn cùng liếc mắt nhìn nhau, sau đó hai người cùng lúc gật đầu: “Vậy em nghỉ ngơi đi.”

    Hai người đàn ông to lớn rời đi. Phòng bệnh lập tức khôi phục sự tĩnh lặng, nhìn cũng rộng lớn thoáng đãng hơn.

    Tả Phán Tình bưng chén cháo lên, mùi thơm dìu dịu từ bát cháo tỏa ra làm cho cô cũng cảm thấy hơi đói bụng.

    Đặt chén cháo đã sạch trơn xuống, cô xuống giường vận động người một chút. Ngoài những chỗ bị phồng rộp ở trên lòng bàn chân có hơi đau thì không thấy có chỗ nào khó chịu nữa.

    Nghĩ nghĩ, cô cầm túi xách, định rời đi.

    Vừa đúng lúc này y tá đi vào kiểm tra phòng, nhìn thấy túi xách trên tay Tả Phán Tình thì sửng sốt một chút: “Cô ơi, cô không thể đi được, chồng của cô đã nói là muốn cô ở lại bệnh viện theo dõi vài ngày, nên cô chưa thể tự do đi khỏi đây đâu.”

    “Tôi đã không sao rồi mà.”

    “Nhưng ——”

    “Cô xem xem tôi đã không có việc gì nữa rồi này.” Làm sao mà còn cần phải theo dõi chứ? Theo dõi thì cũng để làm gì chứ? Tả Phán Tình nhìn cô y tá kia: “Nếu cô lo tôi trốn viện, thì bây giờ tôi sẽ đi trả tiền viện phí ngay.”

    Cũng không để ý đến cô y tá kia nữa, cô trực tiếp đi làm thủ tục xuất viện rồi rời đi.

    Ra đến cửa bệnh viện, lên một chiếc taxi, nói địa chỉ cửa hàng quần áo của Trịnh Thất Muội, Tả Phán Tình dựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc.

    Rất nhanh xe đã tới cửa hàng của Trịnh Thất Muội, nhưng ai ngờ hôm nay Thất Thất lại không mở cửa. Lấy di động ra ấn dãy số của cô ấy, điện thoại kêu thật lâu mới có một người đàn ông nhấc máy.

    “Alo.” Giọng đàn ông à? Đàn ông?

    Tả Phán Tình hoảng hồn, Trịnh Thất Muội sẽ không thực sự quyến rũ người đàn ông đó lên giường đấy chứ? Trời ạ?

    “Thất, Thất Thất đâu?”

    “Cô ấy đang ngủ.” Giọng của người đàn ông rất bình tĩnh, không có một chút cảm giác ngượng ngùng nào cả.

    “Ách. Ngại quá, quấy rầy hai người rồi. Vậy, anh có thể nói với cô ấy là Tả Phán Tình tìm cô ấy được không?”

    Rất nhanh điện thoại đã ngắt, Tả Phán Tình chỉ cảm thấy mình thật khó xử, còn có chút ngượng ngùng. Nhưng nhiều nhất là cảm giác lo lắng, thời gian này cô chỉ gặp Thất Thất vài lần, nhưng lại chưa gặp người đàn ông kia lần nào. Có hai lần cô ấy nói phải hẹn người đàn ông đó đi ăn cơm, nhưng thật sự rất khéo là lần nào cô ấy hẹn thì người đàn ông đó lại bận việc.

    Nghĩ đến đây, Phán Tình lại có chút nghi ngờ, cô đột nhiên nghĩ tới một việc. Vừa rồi giọng nói đó nghe hơi quen, hình như cô đã nghe ở đâu rồi.

    Đối với âm thanh cô đặc biệt rất nhạy cảm, chỉ cần nghe qua một lần thì sẽ nhớ, cơ bản sẽ không quên. Giọng nói ấy đã nghe qua ở đâu nhỉ?

    Tả Phán Tình rất cố gắng nhớ lại nhưng cũng không thể nào nhớ được là đã nghe ở đâu.

    Lúc này đột nhiên có một chiếc xe dừng ở trước mặt Tả Phán Tình, cửa kính xe từ từ hạ xuống, lại là gương mặt Ôn Tuyết Kiều.

    “Phán Tình? Con không sao chứ?”

    “Bà, sao bà lại ở đây?” Tả Phán Tình nhìn ngó xung quanh, cũng không phát hiện những người khác. Cả một buổi sáng suy nghĩ miên man, cô vẫn chưa thể tìm ra được manh mối, lúc này nhìn thấy Ôn Tuyết Kiều, tâm tình của cô càng phức tạp hơn.

    “Mẹ tới đón con.” Ôn Tuyết Kiều mở cửa xe, nhìn Tả Phán Tình với vẻ mặt hết sức dịu dàng: “Có mấy thứ, mẹ nghĩ nên cho con xem một chút.”

    “Là cái gì?”

    Vẻ mặt Tả Phán tình có phần đề phòng, đối với Ôn Tuyết Kiều, quả thật cô có một loại tình cảm thân thiết. Nhưng còn Ôn Tuyết Phượng suốt mấy chục năm qua quan tâm chăm sóc cô, vì vậy cô lại không có cách nào dễ dàng tin tưởng bà ta như vậy.

    “Là bằng chứng chứng minh mẹ kế của con đã cướp chồng của mẹ.” Vẻ mặt Ôn Tuyết Kiều mang theo vài phần bất đắc dĩ: “Phán Tình, mẹ không có ý định phá hoại tình cảm của con với người mẹ kế đã giả dạng làm mẹ trong suốt thời gian qua. Mẹ chỉ muốn nói cho con biết. Bà ta thật sự không phải giống như những gì con đã nghĩ đâu ——”

    Móng tay Tả Phán Tình đâm vào trong lòng bàn tay, mà cô không hề cảm thấy đau đớn, người phụ nữ yêu mình thương mình như Ôn Tuyết Phượng mà lại là kẻ thứ ba cướp chồng của em gái mình sao? Có thể như vậy sao?

    “Con không dám lên xe, là không dám chấp nhận sự thật tàn khốc này sao?”

    Giọng của Ôn Tuyết Kiều nhẹ nhàng trong trẻo mà lại lạnh lùng còn có chút cảm giác áp bách. Chân Tả Phán Tình lảo đảo một cái, cuối cùng cô cắn răng, đi vào trong xe.

    Sau khi cô lên xe Ôn Tuyết Kiều cười, thản nhiên nói với người lái xe phía trước.

    “Lái xe.”

    Xe dừng lại ở quán cafe lần trước. Lần này Tả Phán Tình đã không còn sợ hãi luống cuống như lần trước nữa, từ lúc cô đi theo Ôn Tuyết Kiều, thì đã chuẩn bị tâm lý thật tốt rồi.

    Tìm một chỗ ở góc ngồi xuống, Tả Phán Tình cắn môi, lúc này cô mới nhớ trên cả đoạn đường đi đến đây cô dường như quên cả hít thở.

    “Bà, bà có thể nói rồi.” Đối mặt với người phụ nữ này, cô thật sự không biết phải xưng hô như thế nào.

    “Hôm qua mẹ đã cho con xem giấy đăng ký kết hôn năm đó của mẹ và Tả Chính Cương. Bây giờ mẹ muốn cho con xem vật này, nó có thể chứng minh lời mẹ nói là thật.”

    Bà lấy chiếc bút ghi âm từ trong túi xách ra bật lên, rất nhanh, Tả Phán Tình đã nghe được những âm thanh rất quen thuộc.

    “Ôn Tuyết Kiều, cô đừng có nằm mơ, tôi sẽ không trả Tả Chính Cương lại cho cô đâu.” Giọng nói này, là của Ôn Tuyết Phượng, nhưng giọng điệu lại rất cường thế và hung ác, cô chưa nghe thấy bao giờ.

    “Chị, em cầu xin chị, em không phải đến để tranh giành Tả Chính Cương với chi, em chỉ muốn gặp Phán Tình thôi, em xin chị, cho em nhìn nó 1 cái thôi, một cái thôi được không chị?” Ôn Tuyết Kiều khóc, nghe vô cùng đáng thương, ngẩng đầu, thấy bà cũng đang nhìn mình, trong mắt đã rơm rớm lệ.

    “Không bao giờ.”

    “Chị, chị đã cướp Chính Cương rồi, nhiều như vậy năm, em chưa từng tranh với chị, em chỉ muốn nhìn Phán Tình một chút thôi mà.”

    Đoạn tiếp theo.”Cô hãy quên đi, đây là điều tuyệt đối không có khả năng.”

    “. . . . . .”

    Những đoạn đối thoại sau, âm thanh rất ồn ào. Sắc mặt Tả Phán Tình tái nhợt, ngồi ở chỗ đó mãi vẫn không nhúc nhích. Mẹ của cô, người đã nuôi cô suốt hơn hai mươi năm qua, bà không hề phủ nhận.

    Bà thật sự đã cướp chồng của em gái mình, nhưng sao lại làm cho cô và mẹ đẻ phải chia lìa? Tả Phán Tình không thể chấp nhận chuyện này là sự thật. Ngơ ngác nhìn Ôn Tuyết Kiều tắt bút ghi âm đi. Nhìn chằm chằm khuôn mặt bà, hai mắt đã có lệ vòng quanh.

    “Phán Tình, con biết không, mấy năm nay, mẹ đã nhiều lần đi tìm con, nhưng người mẹ kia của con, lần nào cũng không cho mẹ gặp con. Sau đó, mẹ thật sự không có cách nào, đành đi theo chồng ra nước ngoài, thật vất vả buôn bán kiếm được chút tiền, nhưng vẫn không có con. Nhiều năm như vậy, điều mẹ nghĩ đến nhiều nhất chính là trở về tìm con.”

    “. . . . . .”

    Tả Phán Tình nói không ra lời, toàn bộ nhận thức về thế giới của cô đã sụp đổ ngay tại đây ngay giờ phút này. Trời đất quay cuồng, cô không biết phải làm sao bây giờ.

    “Bà, bà thật sự là mẹ tôi?”

    “Nếu con không tin, chúng ta có thể đi xét nghiệm ADN.” Ôn Tuyết Kiều lau đi giọt nước mắt, vẻ mặt có chút kích động: “Mẹ mới là người sinh ra con.”

    “Tôi, tôi muốn suy nghĩ một chút.”

    “Phán Tình,” Ôn Tuyết Kiều bắt được tay cô: “Con nghe mẹ nói nhiều như vậy, chẳng lẽ con không thể gọi mẹ một tiếng mẹ sao?”

    “Tôi ——” nhìn thấy sự chờ mong, háo hức, hi vọng trong mắt bà ta mà Tả Phán Tình chỉ có thể cắn môi đến bật máu, đứng lên, cũng không quay đầu lại chạy nhanh ra cửa.

    “Phu nhân.” Lái xe vẫn ngồi ở chỗ bên kia, lúc này đi tới vẻ mặt cung kính: “Bà có muốn đuổi theo không?”

    “Không cần.” Vẻ mặt Ôn Tuyết Kiều đã bình tĩnh trở lại, ánh mắt nhìn chằm chằm Tả Phán Tình đã bỏ chạy xa ngoài cửa kính: “Trước mắt để mấy ngày cho nó bình tĩnh một chút đã.”

    “Phu nhân chẳng lẽ bà không lo, cô ấy sẽ đi tìm ba mẹ mình xác nhận sao?”

    “Lo lắng?” Ôn Tuyết Kiều đột nhiên bật cười: “Tôi đương nhiên lo lắng, cho nên, bây giờ tôi phải đi gặp chị gái tôi đã, nhưng trước đó phải nhỏ thuốc nhỏ mắt đã.”

    “Phu nhân, bà thật lợi hại.” Vẻ mặt lái xe tràn đầy tán thưởng. Ôn Tuyết Kiều cũng không thích nghe, nên vẫy vẫy tay: “Đi thôi. Hôm nay đến đây thôi. Để vài ngày nữa lại đến tìm nó là được.”

    “Đúng là tướng tài mưu trí.” Lái xe đi theo Ôn Tuyết Kiều ra cửa.

    Cố Học Văn nhìn màn hình trước mắt, vẻ mặt nghiêm túc, hôm qua anh cho Cường Tử đi theo dõi Tả Phán Tình và quay phim mang về đây.

    Anh muốn biết là ai đã làm cho Tả Phán Tình khác thường như thế. Sau đó anh lại thấy, lúc tan tầm, Tả Phán Tình cầm túi xách đi ra. Thì có một người phụ nữ ngăn cô lại.

    Người phụ nữ này——

    Cố Học Văn nhìn người phụ nữ này rất quen, là một bộ đội đặc chủng, ở phương thức nhận diện thì phải có trí nhớ thật tốt. Người phụ nữ này anh chưa từng gặp, nhưng lại cảm thấy nhìn rất quen.

    Nhìn thật kỹ lại, gương mặt này khi nói chuyện thì phong cách cũng có đến năm phần là rất giống Tả Phán Tình.

    Cố Học Văn ngây người, trong đầu hiện lên gương mặt của Ôn Tuyết Phượng, Ôn Tuyết Phượng và Tả Phán Tình, chỉ có ba phần giống nhau, nhưng nhìn người phụ nữ này, so với Tả Phán Tình đã có năm phần giống rồi.

    Không. Không chỉ có năm phần, mà toàn bộ đường nét trên khuôn mặt cùng cái trán, người phụ nữ này nếu bỏ qua độ tuổi lớn hơn Tả Phán Tình, thì xem ra so với Tả Phán Tình có đến bảy phần giống nhau.

    Tại sao một người phụ nữ lại có thể giống Tả Phán Tình đến bảy phần?

    Tả Phán Tình ngay từ đầu đã không muốn cùng bà ấy lên xe, nhưng do trên tay bà cầm một vậy gì đó đưa ra? Vậy đó là ——

    Dừng hình ảnh, phóng to, rồi phóng to hơn nữa. Trên màn hình đã nhìn thấy, hình như là giấy chứng nhận kết hôn của người phụ nữ ấy và Tả Chính Cương?

    Cố Học Văn ngồi không yên, cầm lấy chìa khóa xe đi ngay ra ngoài. Xe đi một đường chạy như bay tới nhà Tả Phán Tình.

    Ôn Tuyết Phượng nhìn thấy Cố Học Văn đến thì có phần bất ngờ: “Học Văn? Sao con lại tới đây? Phán Tình đâu?”

    “Cô ấy đi làm ạ.” Không định nói cho bà biết chuyện Tả Phán Tình chịu kích động phải nằm viện. Lúc này Cố Học Văn muốn tìm ra đáp án: “Mẹ, ba có ở nhà không?”

    Vừa hỏi xong, anh liền nhìn thấy Tả Chính Cương đang ngồi trên sofa trong phòng khách, trước mặt còn có một quyển sách đang mở, ông ngẩng đầu nhìn thấy Cố Học Văn thì gật gật đầu.

    “Vào đi.”

    Cố Học Văn đi vào, Ôn Tuyết Phượng đóng cửa lại, bà định đi lấy cho anh cốc nước, Cố Học Văn xua xua tay, ánh mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt Tả Chính Cương.

    “Ba. Con xin lỗi hôm nay đến đây đường đột như vậy. Nhưng mà con thật sự là có chuyện muốn hỏi rõ hai người.”

    “Chuyện gì?”

    Mấy ngày nay Ôn Tuyết Phượng đều bị dọa cho sợ chết khiếp rồi, mà Ôn Tuyết Kiều lại không thấy xuất hiện nữa, nên bà không thể biết được cô ta có đến nữa hay không, hôm nay bà vừa cùng Tả Chính Cương nói chuyện này, lại thêm một trận phiền não.

    “Phán Tình, cô ấy không phải là con gái của hai người? Có đúng như vậy không ạ?”

    Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Phượng đồng loạt biến sắc, cùng nhau nhìn về phía Cố Học Văn, sau đó nhất trí phủ nhận: “Học Văn, con nói bậy bạ gì đó?”

    “Là nói bậy thật sao?” Cố Học Văn vừa rồi đã nhìn thấy Ôn Tuyết Phượng và Tả Chính Cương thay đổi sắc mặt: “Phán Tình không phải là con gái hai người đúng không?”

    “Con. Con nghe ai nói như thế?” Tả Chính Cương đỏ mặt: “Phán Tình là con gái của ba, ba là ba của nó.”

    Cố Học Văn nhíu mày. Không biết nên hỏi thế nào mới tốt, Ôn Tuyết Phượng mở lời.

    “Học Văn, Phán Tình quả thật là con gái của Chính Cương. Nhưng con bé không phải là con gái của mẹ.”

    Cái gì? Cố Học Văn ngây ngẩn cả người, không rõ chuyện này rốt cuộc là thế nào.

    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    [​IMG]
     
  19. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 158: Thì Ra Là Thế?
    Ôn Tuyết Phượng nở nụ cười, một nụ cười thực sự chua sót. Tả Chính Cương vươn tay nắm lấy bàn tay bà, dùng ánh mắt để khích lệ.

    Hít thở để lấy thêm dũng khí, đôi mắt Ôn Tuyết Phượng nhìn chăm chú cuốn sách trên chiếc bàn trà: “Hai mươi sáu năm trước, mẹ và một người em gái kém mẹ một tuổi đều có người tới cửa cầu hôn.”

    Ôn Tuyết Phượng so với Ôn Tuyết Kiều lớn hơn một tuổi. Lúc ấy người mai mối giới thiệu Tả Chính Cương cho Ôn Tuyết Phượng. Còn giới thiệu cho Ôn Tuyết Kiều một người làm trong cơ quan nhà nước.

    Ôn Tuyết Kiều là con gái yêu trong nhà, tình tình được nuông chiều nên có chút tùy hứng. Lúc đó trên TV đang chiếu mấy bộ phim truyền hình về đề tài quân nhân.

    Cô ấy cảm thấy không công bằng, nên đem hai người được giới thiệu thay đổi một chút. Cô muốn kết hôn với Tả Chính Cương. Lúc đó Ôn Tuyết Phượng và Tả Chính Cương đều đã gặp mặt, cũng đang tính đến chuyện hôn sự. Nhưng do cô ấy làm ầm ĩ một trận, nên mẹ Ôn không còn cách nào khác, chỉ có thể thuận theo cô.

    Đành để cô ấy gả cho Tả Chính Cương. Đáng lẽ cô dâu là cô chị mà nay lại thanh bằng cô em, Tả Chính Cương cũng không có ý kiến gì nhiều, bởi vì lúc đó ông còn đang ở trong quân ngũ. Cả ngày vội vội vàng vàng đi huấn luyện, cơ bản không có bao nhiêu thời gian ở nhà.

    Sau khi hai người kết hôn, tính cách được nuông chiều của Ôn Tuyết Kiều bắt đầu lộ ra. Ở nhà những việc nội trợ việc nhà cái gì công cũng không phải làm, và cũng sẽ không làm. Dù sao từ nhỏ đến lớn, những việc này đều do Ôn Tuyết Phượng làm cho cô.

    Tả Chính Cương về đến nhà, thường xuyên cơm cũng không có mà ăn, quần áo còn phải tự mình giặt lấy. Những chuyện này có thể cho qua. Ôn Tuyết Kiều thích ăn chơi, từ trước tới giờ toàn dùng hàng hiệu.

    Mà Tả Chính Cương chỉ là lính trong quân đội, làm sao có thể thỏa mãn các điều kiện này của cô cơ chứ? Cô cũng không chịu thua kém, mỗi ngày đều ầm ĩ đòi phải ly hôn.

    Nhưng lại không ngờ rằng sau đó mình lại mang thai. Cô không chịu sinh đứa trẻ, khóc nháo đòi phải bỏ đứa bé đi. Tả Chính Cương đành phải đáp ứng cô, chỉ cần cô sinh đứa nhỏ an toàn, sẽ đồng ý ly hôn với cô.

    Mọi người đều biết, quân hôn không dễ dàng có thể ly hôn. Ôn Tuyết Kiều cũng hiểu được, không có cách nào khác đành nhẫn nại sinh đứa nhỏ ra. Lúc đầu, Tả Chính Cương luôn nghĩ sau khi sinh đứa nhỏ sẽ lập tức thực hiện giao ước. Nhưng thật không nghĩ tới sau khi Ôn Tuyết Kiều sinh đứa nhỏ, trong lòng ông lại rất cao hứng .

    Suốt đêm không nghỉ từ đại đội trở về nhà, cũng không ngờ giữa đường lại đã xảy ra tai nạn xe ngoài ý muốn. Chân của ông bị thương. Bác sỹ nói, sau khi bình phục, chỉ có thể đi lại bình thường, không thể tiến hành những đợt huấn luyện với cường độ cao như trước được nữa.

    Chỉ một câu nói đó khiến cho Tả Chính Cương không thể tham gia quân ngũ nữa. Điều này, lại càng khiến cho Ôn Tuyết Kiều làm náo loạn ầm ĩ hơn. Lúc đó Phán Tình mới hơn một tháng, mà ngày nào cô cũng gây gổ buộc Tả Chính Cương phải ly hôn với cô.

    Chân của Tả Chính Cương đang bị thương, rất cần người chăm sóc, mà mỗi ngày cô còn làm ầm ĩ. Không có cách nào khác, Tả Chính Cương đành phải chấp nhận ly hôn . Ôn Tuyết Kiều không có một chút lưu luyến khi rời khỏi Tả gia.

    Trước khi Ôn Tuyết Kiều bỏ đi, căn bản đã không làm tròn trách nhiệm của một người mẹ. Nếu lúc nào tâm trạng cô vui vẻ thì còn pha chút sữa bộ cho Tả Phán Tình, nếu tâm tình cô không tốt thì đến sữa bột cũng chẳng buông pha cho cô bé uống. Mà đến sữa mẹ Phán Tình cũng chưa một lần được bú.

    Phán Tình là một đứa bé rất đáng thương, cơ thể suy dinh dưỡng bị Ôn Tuyết Kiều bỏ đói đến xanh xao vàng vọt .

    Lúc đó, Tả Chính Cương chỉ là một người đàn ông, chân lại đang bị thương, lại phải đeo thêm đứa nhỏ, vất vả biết bao nhiêu. Ôn Tuyết Phượng nhìn mà không cầm lòng được. Chủ động thay thế tránh nhiệm của em gái chăm sóc cho Phán Tình và Tả Chính Cương.

    Chân Tả Chính Cương cần dưỡng thương mấy tháng, cô liền chăm sóc ông mấy tháng. Đồng thời cũng trông nom Phán Tình mấy tháng. Dần dần, lòng của Tả Chính Cương và cô đã hướng tới nhau.

    Mà Ôn Tuyết Phượng cùng với đối tượng kia, cũng tự nhiên hủy bỏ.

    Khi Phán Tình được một tuổi hai người kết hôn. Đem hộ khẩu đổi mẹ của Phán Tình thành Ôn Tuyết Phượng.

    Sau khi chân Tả Chính Cương lành lại, ông chuyển nghề làm ở xưởng sửa chữa. Ôn Tuyết Phượng làm trong hợp tác xã cung cấp và tiêu thụ, hai vợ chồng cùng nhau chăm sóc đứa nhỏ. Tuy rằng kinh tế không đến mức túng thiếu nhưng cũng không dư dả gì.

    Bởi vì Phán Tình bị Ôn Tuyết Kiều chăm sóc rất tùy tiện, nên sức khỏe cô không được tốt lắm, không có việc gì cũng phải thường xuyên ra vào bệnh viện. Mỗi lần sinh bệnh, Ôn Tuyết Phượng đều mấy ngày mấy đêm không ngủ nghỉ hết lòng chăm sóc cô.

    Bởi vì đau lòng Phán Tình tuổi còn nhỏ mà đã không có mẹ bên cạnh, nên nhiều năm như vậy Ôn Tuyết Phượng vẫn đối với Phán Tình rất tốt. Thậm chí cô còn bàn bạc với Tả Chính Cương, không có sinh con của chính mình.

    Bởi vì cô sợ sau khi mình có con của mình, thì sẽ phân tâm. Tình cảm của cô như vậy, Tả Chính Cương làm sao có thể không cảm động? Hai người đều quyết định, suốt cuộc đời này, Ôn Tuyết Phượng chính là mẹ đẻ của Tả Phán Tình. Tả Phán Tình cũng chính là đứa con duy nhất của hai vợ chồng bọn họ.

    “Tất cả mọi chuyện, chính là như vậy.” Ôn Tuyết Phượng thở dài, lau đi giọt nước mắt trên khuôn mặt: “Phán Tình tuy rằng không phải do mẹ sinh ra, nhưng đã nhiều năm như vậy, mẹ vẫn thương nó như con gái ruột của mẹ. Mẹ không biết đứa em gái kia của mẹ đã phát điên cái gì nữa. Suốt hai mươi mấy năm nay nó không có một chút tin tức gì, vậy mà mấy ngày hôm trước đột nhiên xuất hiện, nói muốn đoạt lại con gái. Mẹ ——”

    Ôn Tuyết Phượng không nói được nữa. Cho dù Phán Tình không phải là do bà sinh ra, nhưng đã hai mươi mấy năm trời, bà đã sớm có tình cảm với cô. Làm sao có thể cứ như vậy mà buông tay chứ?

    Huống chi, Ôn Tuyết Kiều kia, từ nhỏ đã ích kỷ chỉ nghĩ cho bản thân, nhất định sẽ không làm chuyện gì mà không có lợi cho mình. Đột nhiên nó xuất hiện nói phải nhận lại Phán Tình, nhất định là nó có mục đích.

    Cố Học Văn ngây ngẩn cả người, không ngờ rằng mọi chuyện lại phức tạp như vậy. Nhìn Ôn Tuyết Phượng, anh rút giấy khăn đưa vào tay cho bà.

    “Mẹ, không cần phải suy nghĩ nhiều. Chúng ta đem chuyện này nói rõ ràng cho Phán Tình, con tin cô ấy sẽ hiểu.”

    “Có lẽ nó có thể hiểu được, nhưng con cho là nó sẽ chấp nhận thế nào đây ? Vừa mới sinh ra thì đã bị chính mẹ đẻ mình vứt bỏ rồi, sao có thể chấp nhận được?”

    Ôn Tuyết Phượng vĩnh viễn cũng không thể quên được, ngày đó lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng của Tả Phán Tình, thân thể nho nhỏ, sắc mặt vàng vọt, tóc thì thưa thớt, gầy đến nỗi một chút da thịt cũng không có.

    Bà mở album ảnh ra để trước mặt Cố Học Văn: “Con tự xem đi, đây chính là ảnh chụp Phán Tình lúc một tháng.”

    Cố Học Văn cầm lấy cuốn album mở ra. Phía trên có ghi chú bắt đầu là ảnh chụp từ khi Tả Phán Tình được một tháng, đến khi cô một tuổi, ở mỗi ảnh đều có ghi chú ở phía trên. Ngay từ đầu là ảnh chụp đen trắng cho đến sau này là ảnh chụp có màu sắc rực rỡ. Tất cả đều được Ôn Tuyết Phượng sắp xếp rất cẩn thận, từ đó có thể nhìn ra được, bà thật sự rất yêu thương Tả Phán Tình.

    Như tình thương của một người mẹ, ngay cả Cố Học Văn cũng rất cảm động.

    “Mẹ là một người mẹ tốt.” Trên thế giới có rất nhiều người mẹ đối tốt với con mình, nhưng có thể đối tốt với con của người khác, thì thật sự không nhiều lắm.

    “Cũng là một người vợ tốt nữa.” Cả đời này Tả Chính Cương không có thành tựu gì to lớn, nhưng việc mà ông hài lòng nhất, đó chính là có được một người vợ tốt, một đứa con gái ngoan.

    “Chuyện này, chúng ta cũng không muốn cho Phán Tình biết. Nhưng ——” Cứ nghĩ đến những lời nói của Ôn Tuyết Kiều hôm đó, bà liền run như cầy sấy. Từ nhỏ Ôn Tuyết Kiều đã rất tùy hứng, cô ta muốn cái gì là phải có cái đó, không từ thủ đoạn cũng phải cướp được. Vậy nên bà rất sợ, thật sự rất sợ, sợ sẽ mất đi Phán Tình.

    “Con nghĩ, cô ấy có thể đã biết rồi.” Cố Học Văn vừa nói ra, liền nhìn thấy Ôn Tuyết Phượng cùng Tả Chính Cương hai người nhìn nhau sau đó sắc mặt thay đổi.

    “Con, con nói cái gì?” Giọng nói của Ôn Tuyết Phượng run rẩy, dường như muốn nói mà không thể nói ra: “Phán Tình, đã đã biết rồi sao? Làm sao mà nó biết được? Nó ——”

    “Người phụ nữ kia, đã đi tìm Phán Tình.” Cố Học Văn thở dài, vẻ rất nghiêm túc: “Con không biết người phụ nữ đó đã nói gì với Phán Tình, chỉ biết là ngày hôm qua cô ấy trở về thì rất bối rối, rất phiền muộn. Con nghĩ hai ngươi nên đem mọi chuyện nói cho cô ấy biết. Đừng để cho cô ấy biết được sự thật đã bị bóp méo từ miệng người phụ nữ kia.”

    Đối với người phụ nữ kia, tuy rằng Cố Học Văn chưa hề gặp mặt gặp qua, nhưng chỉ bằng khoảnh khắc nhìn thoáng qua rất ngắn ngủi kia, thì anh cũng đã không thể nảy sinh thiện cảm rồi. Rõ ràng là một khuôn mặt tương tự như Tả Phán Tình. Nhưng trong mắt của bà ta sự tính toán hiện lên quá mức rõ ràng.

    Bình thường một người thích tính toán với người khác cũng không phải là người tốt lành gì. Mà người lái xe kia ——

    “Ba. Mẹ. Con đề nghị trước tiên hai người hãy nói chuyện với Phán Tình một chút. Con còn có chút việc, con đi trước .”

    Cố Học Văn không thể ngồi yên, vừa rồi anh chỉ lo quan tâm người phụ nữ kia, mà lại quên mất người lái xe, hắn ta nhìn cũng rất nhìn quen mắt, hình như là đã gặp ở nơi nào đó rồi.

    Cố Học Văn vội vàng rời đi để lại Tả Chính Cương và Ôn Tuyết Phượng ngơ ngác nhìn nhau, rất lâu sau, Ôn Tuyết Phượng đột nhiên kêu lên.

    “Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Chính Cương, Phán Tình đã biết chuyện rồi ư? Phán Tình đã biết rồi. Vậy em phải mất con bé, em sẽ mất con bé.”

    “Không đâu . Không đâu.”

    Tả chính Cương vừa vỗ vỗ bả vai vợ vừa dịu dàng an ủi: “Bà sẽ không mất đi con bé đâu, Phán Tình là do một tay bà nuôi nấng, công sinh không bằng công dưỡng. Con bé nhất định sẽ hiểu được tấm lòng của bà, sẽ không theo người đàn bà kia đâu.”

    “Vô dụng, vô dụng thôi.” Ôn Tuyết Phượng rất khó để bình tĩnh lại: “Cô ta đã đi tìm Phán Tình, nhất đinh Phán Tình sẽ rời khỏi em.”

    “Em suy nghĩ quá nhiều rồi.” Tả Chính Cương nắm tay tay bà an ủi: “Anh tin là Phán Tình sẽ hiểu được.”

    “Không đâu.” Ôn Tuyết Phượng lắc đầu: “Nó nhất định sẽ đi theo cô ta. Nhất định là như vậy.”

    Lúc này cửa bị mở ra. Tả Phán Tình đứng ở trước cửa, vẻ mặt vô cùng phức tạp nhìn Ôn Tuyết Phượng. Ánh mắt đảo qua tay hai người đang nắm lấy nhau.

    Hai mươi mấy năm qua tình cảm của cha mẹ vẫn luôn tốt như vậy khiến cho cô cực kỳ hâm mộ. Nhưng cô chưa bao giờ biết, tình cảm này, được tạo thành từ sự bất hạnh của một người phụ nữ khác?

    “Phán Tình?”

    “Phán Tình?”

    Ôn Tuyết Phượng, cả hai người lần đầu tiên thấy Tả Phán Tình như vậy, nhất thời đều ngây người, không biết nên nói gì.

    Tả Phán Tình từng bước từng bước một đi đến trước mặt Ôn Tuyết Phượng, nắm chặt tay làm cho móng tay đâm vào da thịt, trong lòng cô vô cùng đau đớn khiến cô không có cảm giác gì, cô thầm nghĩ phải tìm ra sự thật.

    “Nói cho con biết. Con phải gọi người là mẹ? Hay phải gọi người là dì?”

    “Con nói cái gì?” Tả Chính Cương đứng lên trừng mắt nhìn Tả Phán Tình: “Sao con có thể nói chuyện với mẹ như thế hả?”

    “Mẹ?” Tả Phán Tình lắc đầu, vẻ mặt châm biếm: “Người thật sự là mẹ con sao? Có phải không? Không phải con là do người phụ nữ kia sinh ra sao?”

    “Phán Tình.” Tâm trạng rất kích động khiến cho Ôn Tuyết Phượng nói không ra lời, lúc này nước mắt đã rơi đầy mặt, không thể ngừng khóc.

    “Nói cho con biết. Mẹ là mẹ con đi. Mẹ nói đi.” Tả Phán Tình cầm lấy tay bà, vẻ mặt kích động: “Mẹ nói cho con biết đi, con không phải là do người phụ nữ kia sinh ra. Con là do mẹ sinh. Đúng hay không?”

    “Không đúng không đúng.” Ôn Tuyết Phượng khóc không thành tiếng, lời nói đều bị đứt quãng : “Phán Tình, con bình tĩnh một chút ——”

    “Bình tĩnh?” Tả Phán Tình cắn răng, hy vọng đáp án nghe được từ Ôn Tuyết Phượng sẽ không phải là như vậy: “Mẹ nói cho con biết, mẹ không cướp chồng của em gái mình, không cướp con của em gái mình. Mẹ không làm kẻ thứ ba ——”

    “Bốp.” Một bạt tai giáng xuống mặt Phán Tình, Tả Chính Cương đánh xong, mà chính mình cũng ngây dại. Bàn tay cứ như đang ở nơi nào, nửa ngày không hề động đậy.

    Tả Phán Tình sớm đã ngây dại, thật lâu sau cũng không dám tin nhìn Tả Chính Cương, từ nhỏ đến lớn cho dù cô rất tùy hứng, rất nghịch ngợm thì Tả Chính Cương đến một ngón tay cũng không làm cô đau vậy mà hiện giờ ông lại đánh cô?
    [​IMG]
     
  20. hanameNguyen

    hanameNguyen ☆ VIP 1 ☆
    • 409/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,030
    Likes Received:
    5,076
    Chương 159
    “Chính Cương ——” Ôn Tuyết Phượng ngây người, kéo tay ông xuống: “Có chuyện gì thì từ từ nói, anh làm cái gì vậy?”

    “Tôi muốn đánh chết cái đứa khốn nạn không biết cảm ơn này.” Tả Chính Cương tức điên lên, cơn tức giận bộc phát làm ngực ông phập phồng không ngừng: “Xin lỗi. Tả Phán Tình, con xin lỗi mẹ đi?”

    “Ba đánh con?” Tả Phán Tình không nghe được lời nói của ông, chỉ có thể ôm bên mặt đang đau rát, vẻ mặt khiếp sợ: “Sao ba có thể đánh con?”

    “. . . . . .” Tả Chính Cương không nói gì, Ôn Tuyết Phượng muốn kéo tay Tả Phán Tình xuống xem mặt cô thế nào, nhưng lại bị cô dùng sức hất tay bà ra.

    “Con ghét hai người, ghét hai người ——”

    “Phán Tình ——”

    Không đợi Ôn Tuyết Phượng mở miệng, Tả Phán Tình cũng không quay đầu lại xoay người bỏ đi. Ôn Tuyết Phượng giật mình, định chạy theo, lại bị Tả Chính Cương giữ lại: “Để cho nó đi, cái đứa mất dạy này, đem mọi công lao của người mẹ nuôi dưỡng nó từ bé đến lớn như vậy đổ sông đổ biển.”

    “Chính Cương.”

    Ôn Tuyết Phượng cũng ảo não: “Vừa rồi anh rất không bình tĩnh. Chúng ta nên từ từ nói rõ mọi chuyện với con bé.”

    “Nói rõ?” Tả Chính Cương chỉ chỉ phía cửa: “Em xem xem thái độ của nó đi, rõ ràng nó đã khẳng định rồi, thế thì còn gì để nói nữa? Nó đã đem mọi công lao em nuôi nó lớn đến như vậy bỏ đi rồi, một chút lòng cảm ơn cũng không có. Có đứa con gái như thế, thì thà không có còn hơn.”

    “Chính Cương.” Trong lòng Ôn Tuyết Phượng không phải không thương tâm: “Chúng ta đều bị chuyện Tuyết Kiều đột nhiên xuất hiện quấy rầy làm cho đau đầu một trận. Chuyện này Phán Tình cũng vừa mới biết, chắc nó cũng phải chịu cú shock rất lớn. Huống chi chúng ta cũng không biết rốt cuộc Ôn Tuyết Kiều đã nói những gì với con bé. Anh cứ như vậy mà cáu giận. Rất không nên.”

    Vẻ mặt Tả Chính Cương nghiêm túc, vẻ tức giận đang tan dần trên mặt, lúc này cũng bình tĩnh hơn một chút, thở dài.

    “Bỏ đi, để cho nó bình tĩnh một chút cũng tốt. Nếu nó còn không thể phân biệt ai tốt ai xấu, thì xem tôi có đánh chết nó không.”

    “Anh đấy, chỉ toàn nói những lời tức giận.” Ôn Tuyết Phượng thở dài: “Anh nói xem, cô ta, cô ta đang ở nước ngoài rất tốt, vậy thì cô ta trở về làm gì chứ.”

    Đã nhiều năm chẳng thèm quan tâm đến Tả Phán Tình, vậy mà bây giờ lại nói gì mà cần phải nhận lại con gái chứ?

    Hai người lại trầm mặc. Ôn Tuyết Kiều xuất hiện, rốt cuộc là vì cái gì?

    Tả Phán Tình chạy như điên khỏi nhà, chạy đến nửa ngày, mới phát hiện mình đã chạy đến công viên, ở hai bên đường có rất nhiều người. Thẫn thờ ngồi xuống chiếc ghế dài, cô không biết chính mình muốn đi đâu nữa.

    Cô cũng không tin những lời Ôn Tuyết Kiều nói, ít nhất không phải hoàn toàn tin.

    Nhưng bây giờ cô thật sự đã biết, cô thật sự không phải do Ôn Tuyết Phượng sinh ra. Hai chị em, cùng tranh giành một người đàn ông sao? Chẳng lẽ bọn họ không cảm thấy khó chịu, không biết thế nào là ghê tởm sao?

    Tả Phán Tình buộc mình không được nghĩ như vậy, nhưng lại không khống chế được mà cứ nghĩ đến chuyện này. Trong lòng bị đả kích rất lớn làm cho cô không có cách nào bình tĩnh mà suy nghĩ lại mọi chuyện.

    Nếu như Ôn Tuyết Kiều thật sự bị Ôn Tuyết Phượng đuổi đi thì sao? Nếu không phải, thì tại sao Ôn Tuyết Kiều lại rời khỏi cô như thế?

    Nếu Ôn Tuyết Phượng thực sự cướp chồng của em gái mình, bà ấy có thể sao ——

    “A ——”

    Tả Phán Tình ôm đầu, muốn hét lên. Buổi chiều mùa thu, ánh mặt trời dìu dịu, nhưng tâm trạng của cô lại rất mỏi mệt, tối tăm, mờ mịt không biết phải làm thế nào, càng không biết phải làm sao bây giờ. Lúc này chỉ có một mình cô.

    Tất cả như một lớp sương mù, làm cho cô rất buồn bực. Ở sâu trong nội tâm có một cảm giác lo sợ. Cảm giác này cứ ôm chặt lấy người cô, làm cho cô mỗi khi nhúc nhích cử động đều rất khó khăn.

    Khuôn mặt Tả Chính Cương, Ôn Tuyết Phượng, Ôn Tuyết Kiều, không ngừng hiện lên trước mặt cô. Cô không biết ai mới là người nói thật, ai là người nói dối. Chỉ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

    Nhìn đài phun nước nhỏ ở công viên đến ngây ngẩn cả người. Di động kêu đến N lần, cô cũng không có nghe thấy.

    Đột nhiên bên cạnh xuất hiện một người, kéo cô ôm vào trong lòng, cô hoảng sợ, theo bản năng vùng vẫy đứng lên.

    “Là anh.” Cố Học Văn nhận được điện thoại của Ôn Tuyết Phượng, bà vẫn rất lo lắng cho Phán Tình, hỏi anh Phán Tình có về nhà không? Gọi điện cho cô cũng không được, không biết cô đã đi đâu.

    Ôn Tuyết Phượng sốt ruột, gọi điện thoại cho Cố Học Văn.

    Vừa đúng lúc Cố Học Văn ở cục cảnh sát, nên đã dùng hệ thống định vị vệ tinh tìm vị trí Tả Phán Tình. Rồi chạy thật nhanh đến đây.

    Tả Phán Tình ngẩng đầu nhìn Cố Học Văn, nhẹ nhàng cắn môi dưới, trong mắt rưng rưng, hai má còn có phần sưng lên, vừa nhìn thấy bộ dáng của cô, cảm thấy cô vô cùng đáng thương.

    Cố Học Văn mềm lòng, vươn tay kéo cô vào trong lòng: “Tả Phán Tình.”

    “Hu hu.” Tả Phán Tình òa khóc, khóc hết sức tủi thân: “Ba đánh em? Làm sao ba có thể đánh em chứ? Em lớn đến như vậy rồi, bà cũng chưa từng đánh em, vậy mà hôm nay ba lại đánh em.”

    Vừa rồi Cố Học Văn cũng nhìn thấy mặt Tả Phán Tình sưng vù cả lên, Tả Chính Cương đánh cũng rất mạnh tay, nhưng sao lại đánh mạnh như vậy?

    Tả Phán Tình khóc rất lâu, trong lòng cảm thấy rất tủi, lại cảm thấy rất hoảng loạn. Nước mắt nước mũi đều lau vào áo của Cố Học Văn, cô cũng không khách sáo, khóc đến nỗi như không ngừng được.

    “Cố Học Văn. Em thật sự rất khó chịu.”

    Không chỉ vì lời nói của Ôn Tuyết Kiều, mà toàn bộ chuyện này cứ giả giả thật thật, làm cho cô hoàn toàn không biết có nên tin hay không, nhưng thái độ vừa rồi của Tả Chính Cương lại làm cho cô bị tổn thương nhất.

    Nếu không phải ông chột dạ, thì sao có thể đánh cô chứ?

    Cố Học Văn ôm cô, định nói gì rồi lại thôi, chỉ thở dài.

    “Còn đánh em đau đến như vậy. Đánh em rất đau.” Mặt đau trong lòng cũng đau.

    “Tả Phán Tình, em đừng khóc nữa.” Cố Học Văn nhẹ nhàng vỗ lưng cô, nhìn thấy trời đã xế chiều, màn đêm cũng đã buông xuống: “Đi thôi. Chúng ta về nhà.”

    “Tôi không về.” Tả Phán Tình phản ứng rất mạnh, dùng sức đẩy anh ra, trừng mắt nhìn anh: “Có phải ba mẹ tôi bảo anh tới đây hay không? Tôi nói cho anh biết, tôi không về, tôi sẽ không về.”

    “Tả Phán Tình. Em bình tĩnh một chút đi.” Cố Học Văn vừa rồi quay về cục cảnh sát đã tra qua, không có tài liệu về gã lái xe kia. Những nhân viên từng thụ lý các phạm nhân cũng chưa từng nhìn thấy người đó.

    Anh tin mình và hắn ta cũng chưa từng giao thủ, nhưng sao anh vẫn luôn cảm thấy ánh mắt kia nhìn rất quen?

    Anh không dám sơ suất. Bây giờ thậm chí anh cũng không xác định được, vì sao mẹ đẻ Tả Phán Tình lại xuất hiện. Dùng hệ thống công an tra ra nhiều năm như vậy Ôn Tuyết Kiều đã ở đâu, lại còn tra được hai mươi năm trước Ôn Tuyết Kiều đã rời khỏi thành phố C ra nước ngoài, nhưng kỳ lạ nhất là, gần đây trong hồ sơ của sân bay không có biên bản nhập cảnh của bà ta?

    Một người, chỉ có biên bản xuất cảnh mà không có biên bản nhập cảnh, điều này chứng tỏ cái gì? Chẳng lẽ bà ta không đi máy bay về? Anh đã cho người đi điều tra, nhưng không thể có kết quả nhanh như vậy được.

    “Tôi không cách nào bình tĩnh được.” Tả Phán Tình trừng mắt nhìn anh, như là lời anh nói là tiếng nước ngoài nghe không hiểu gì cả: “Ba đã đánh tôi, ba cứ như vậy mà đánh tôi. Tôi sẽ không về đâu.”

    “Tả Phán Tình.” Cố Học Văn trừng mắt với cô, cuối cùng kéo tay cô: “Em không về nhà, vậy thì theo anh về nhà được chứ? Về nhà của chúng ta được không?”

    “Tôi——” Tả Phán Tình không nói gì, chúng ta? Cô cùng anh, là chúng ta sao?

    Trong lòng lo lắng Tả Phán Tình đi theo Cố Học Văn ra xe, suốt đường đi về nhà cả hai không ai nói gì.

    Tả Phán Tình vào cửa, ngày hôm qua cô té xỉu, hôm nay lại bị dằn vặt cả ngày, cô đã mệt đến chết mất thôi. Việc đầu tiên là phải về phòng tắm rửa đã. Cố Học Văn nhìn thấy cô im lặng khác thường. Lông mày nhíu lại, nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn đi theo phía sau cô cùng nhau vào phòng tắm.

    Tả Phán Tình cởi quần áo đang định tắm rửa, thì nhìn thấy Cố Học Văn tiến vào, vẻ mặt rất bất ngờ.

    “Anh đi ra ngoài đi.” Lúc này cô đã đủ phiền rồi, không có tâm trạng mà để ý đến anh ta đâu.

    “Tả Phán Tình.” Cố Học Văn nhìn cô: “Ba mẹ em bọn họ ——”

    “Bây giờ anh có thể đừng nói gì về bọn họ được không?” Tả Phán Tình không muốn nghe. Bịt lỗ tai nửa ngày cũng không nói lời nào. Cố Học Văn nhíu mày, nhìn chằm chằm cô, một lúc lâu sau, cuối cùng cũng xoay người đi ra ngoài.

    Anh đi rồi, Tả Phán Tình đem cả người ngâm ở trong bồn tắm. Cúi đầu, nước mắt lại không nhịn được mà rơi xuống, chảy qua hai má, chỉ cảm thấy vẫn rất đau.

    Vươn tay vỗ vỗ hai má, thật ra cả người rất đau, nhưng không là gì so với nỗi đau trong lòng. Cô thật sự không thể chấp nhận được. Ba mẹ mà mình vẫn luôn kính yêu lại là người như vậy.

    Vậy thì vì sao, vì sao bọn họ phải làm như vậy chứ?

    Tắm xong, Tả Phán Tình ra khỏi phòng tắm thì không thấy Cố Học Văn đâu, cả người cô nằm lên giường định sẽ ngủ một chút. Lúc này Cố Học Văn đi vào.

    “Em ăn cơm tối không? Ngồi dậy ăn một chút gì nhé?”

    Tả Phán Tình vẫn nằm im, cô ăn không vô. Nhưng người cô lại bị Cố Học Văn bế lên.

    “Anh đang làm cái gì thế?” Tả Phán Tình muốn nhảy xuống, nhưng nhanh chóng bị anh ôm lại: “Đi thôi, anh đã nấu xong rồi.”

    Vừa rồi Ôn Tuyết Phượng lại gọi điện thoại đến, hỏi anh có tìm được Tả Phán Tình chưa và nhờ anh nói rõ mọi chuyện với Phán Tình giúp bà. Lời nói rất tha thiết làm cho anh thấy rất thương bà. Một người mẹ có thể vì con gái mà làm bất cứ cái gì. Ôn Tuyết Phượng chính là một điển hình như vậy.

    Báo cho bà đã tìm được Phán Tình rồi, và cô ấy cũng đã bình tĩnh lại, anh cũng đồng ý đem mọi chuyện nói rõ ràng với Tả Phán Tình, lúc này Ôn Tuyết Phượng mới ngắt điện thoại.

    Tả Phán Tình bị Cố Học Văn ôm đi đến bàn ăn ngồi xuống, cũng giống như lần đầu tiên cô đến đây. Trên bàn cơm đặt hai chén nóng hổi. Liếc nhìn Cố Học Văn một cái: “Thật sự tôi ăn không vô.”

    Hiện tại cô làm sao mà có tâm trạng để ăn cơ chứ?

    “Nếu em không ăn, hôm nay cũng đừng mong đi ngủ.” Giọng nói của Cố Học Văn đầy uy hiếp: “Em cũng biết mà.”

    “Anh ——” Tả Phán Tình bị chọc tức, bây giờ là lúc nào chứ, vậy mà đầu óc anh ta còn nghĩ đên chuyện này: “Lưu manh.”

    “Lưu manh cũng chỉ đối với em thôi.” Vẻ mặt Cố Học Văn có phần vô lại: “Cùng với vợ mình đùa giỡn lưu manh, thì không được xem là lưu manh.”

    “Cố Học Văn.” Tả Phán Tình cắn môi, nửa ngày nói không ra lời. Cuối cùng oán hận cầm lấy chiếc đũa, bắt đầu ăn.

    Ăn được nửa chén, ngẩng đầu nhìn Cố Học Văn, thấy anh đã ăn xong rồi, đem bát đũa trước mặt cô thu dọn lại: “Mệt mỏi rồi thì em đi ngủ đi. Anh đi tắm đã.”

    Tả Phán Tình cắn môi, ánh mắt nhìn chằm chằm bóng dáng Cố Học Văn một lúc lâu, tâm trạng có phần hơi quái lạ. Ngồi ở chỗ kia, nhưng lại không cử động gì.

    Cố Học Văn rửa bát xong, cũng dọn dẹp xong, lại phát hiện Tả Phán Tình còn đang nhìn chằm chằm mình. Dừng một chút đi đến trước mặt cô, vươn tay xoa trán cô.

    “Em khó chịu à?”

    “Không có.” Thình thịch, thình thịch. Tả Phán Tình rõ ràng nghe được tiếng tim mình đập. Dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vậy. Cô cắn môi, muốn cúi đầu để áp chế trái tim đang đập kinh hoàng trong lòng. Lúc này tay Cố Học Văn lại duỗi ra, hướng về phía sau thắt lưng cô.

    “Anh. Anh đang làm gì thế?” Bị dọa làm cho giật mình lùi ra phía sau, Tả Phán Tình quên mất mình đang ngồi ở trên ghế, người lùi một cái, mất thăng ngã sang bên cạnh.

    Cánh tay dài của Cố Học Văn rất nhanh kéo cô lại, ôm lấy thắt lưng của cô, sau đó lại ôm cô vào trong lòng mình. Nhưng lại biến thành anh ngồi trên ghế còn cô thì ngồi trong lòng anh.

    Mặt Tả Phán Tình lập tức đỏ rần lên, nhìn thấy trước mắt mình là khuôn mặt tuấn tú của anh. Đột nhiên không biết phải nói gì bây giờ. Cuối cùng cắn môi nửa ngày, mới nói bật ra được một câu: “Anh, Anh buông ra.”
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     

Share This Page