1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ban Mã Tuyến - Tác giả : Tiết Tử - Tình trạng : Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 31/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Ban Mã Tuyến
    Tác giả : Tiết Tử
    Độ dài : 100 chương
    Nguồn : webtruyen

    29c9cb68907bb942b2ee65d1cdf9e365.jpg
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 1

    Buổi sáng chín giờ rưỡi tại sân bay Vân Đình.

    Đây là thời gian đông đúc và tấp nập nhất ở đại sảnh sân bay, mọi người vội vàng lôi kéo các loại hành lý của mình, đều vội vã đi đến những nơi khác nhau. Giọng nữ trong radio lịch sự, êm ái lặp lại nội dung nhắc nhở, thang cuốn tự động không biết mệt mỏi đưa 1 đám người đi lên, rồi lại đem 1 nhóm khác đi xuống.

    Chuyện này ở đại sảnh thật sự là rất bình thường, yên tĩnh nhàn nhã là chuyện rất khó xảy ra.

    Tại dãy ghế chờ, có một người ngồi với vẻ mặt rất ung dung tự tại. Mặc trang phục công sở, trên cặp chân dài đặt một chiếc laptop, hai tay liến thoắn như bay trên bàn phím, lông mày theo dòng chữ đang gõ thỉnh thoảng giương lên, lại hạ xuống, chăm chú trong bầu không khí của chính mình, hoàn toàn không để cảnh vật xung quanh quấy nhiễu. Nhìn qua, trông rất giống một OL bình thường.

    Xung quanh tràn ngập ánh sáng rực rỡ xuyên qua kính thủy tinh trong suốt, thấy được cả những hạt bụi trong không khí đang bay lượn, bao phủ người này trong một cỗ ánh sáng ấm áp.

    Cửa an ninh xuất hiện từng đợt náo nhiệt, lại một chuyến bay hạ cánh, hành khách chen chúc nhau ra ngoài. Trong đám đông, một mỹ nhân đeo kính râm, mái tóc quăn dài rất thời trang cùng giày bó cao tới đầu gối bước đi vô cùng tao nhã thong thả khiến người ta chú ý. Rất nhiều người không ngừng quay đầu lại, có vài người còn đâm vào người đang đi đối diện.

    Giày bó mỹ nữ làm như không thấy, vẫn đi thẳng tới. 2 tên thanh niên mặc đồ vest nhanh chân tới đón :

    "Cô ba, cô đã trở về? Cô hai dặn tôi tới đón cô, xe đang chờ ở bên ngoài."

    "Chị tôi đang ở công ty sao? Cuộc họp mấy giờ bắt đầu?"

    "10 giờ. Cô hai cùng các giám đốc khác đang ở công ty chờ cô."

    Mỹ nữ gật gật đầu, không hề hỏi nhiều, đưa hành lý cho bọn họ, chỉ giữ lại ví của mình, rồi lại đi về phía trước. Hai người tới đón vội vàng bước nhanh đuổi theo.

    Cách đó không xa, vẫn không có ngẩng đầu, những âm thanh vui tai phát ra từ máy tính, lại 1 vòng trò chơi được hoàn thành! Cô gái nắm hai đấm vô cùng phấn khích, sẵn tiện giơ hai tay qua khỏi đầu, duỗi người một cái thật mạnh.

    Sau đó, khép lại laptop, đứng dậy, mang hành lý, sải bước đuổi theo hướng đi của người đẹp.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 2

    Khi Cận Hoan Nhan tỉnh lại, phát hiện mình đang ở trong một căn phòng xa lạ.

    Đầu hơi đau, người cũng có chút mơ màng. Vì thế nhắm mắt lại một lần nữa, làm cho đại não mờ mịt ổn định lại một lúc.

    Xuống máy bay. . . . . .

    Ra cửa an ninh. . . . . .

    Đi tới xe đang chờ đón cô. . . . . .

    Mở cửa xe chuẩn bị lên xe ——










    Đúng rồi! Chính là chỗ này. Tất cả mọi thứ đều chấm dứt khi cô mở cửa xe, đầu bị đập thật mạnh, trước mắt cô tối sầm, nên cái gì cũng không biết .

    Chết tiệt! Thế nhưng bị tập kích!

    Hung hăng đem ánh mắt mở lại, mọi vật trước mặt rõ ràng một ít, Cận tiểu thư tiếp tục nhìn kỹ xung quanh.

    Lúc này nhớ rõ toàn bộ tình huống, bình tĩnh đương nhiên là không có khả năng. Cho dù tính cách như Cận Hoan Nhan, ở trong tình huống này cũng không có cách gì giữ được vẻ thờ ơ. Nhưng mà, ít nhất vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh là cần thiết . Nói chung là không thể lập tức vừa mở hai mắt thì hôn mê, hoặc là mở miêng lên tiếng khóc lớn.

    Đó không phải là phong cách của Cận Hoan Nhan.

    Quần áo còn đầy đủ không sứt mẻ, tuy rằng khó tránh khỏi xuất hiện không ít bụi bẩn, cùng với nếp nhăn do bị dây thừng buộc chặt tạo ra. Dây thừng? Một cái dây thừng to bằng ngón cái quấn quanh cô, trói chặt cô trên một cái ghế.

    Vậy là, cô hình như là bị bắt cóc .

    Tới từng tuổi này có thể trải qua chuyện kích thích như vậy, Cận Hoan Nhan thật không biết là nên nguyền rủa thượng đế hay là ca ngợi Phật tổ, trong đầu vất vả thử suy tư, cũng không hiểu rõ cuối cùng đã xảy ra chuyện gì. Tuy rằng mình là cô ba nhà họ Cận, quả thật là mục tiêu của không ít kẻ xấu, nhưng cô mới vừa du học ở Mỹ về, hôm nay cũng vừa mới trở về, mười mấy năm sống ở nước ngoài, nơi này ngoại trừ người nhà, hầu như không ai biết cô. Tóm lại, ai có thể tính chuẩn xác đến như vậy. Cô vừa trở về chưa tới 30’, đã liền bị bắt cóc?

    Giật giật hai tay bị bắt chéo sau lưng ghế, phát hiện muốn nới lỏng dây thừng thật sự không khác kiến càng hám thụ, Cận Hoan Nhan thở một hơi thật mạnh, từ bỏ hành động phí công này. Ngược lại ngẩng đầu, quan sát căn phòng này từ đầu đến cuối.

    Mới nhìn có vẻ như là phòng ở khách sạn , trang hoàng vẫn là rất sang trọng. Vị trí của cô là trong phòng ngủ, dựa vào cửa sổ là bộ sôfa màu xanh lá cây, chiếc giường đôi được trải khăn thêu, cuối giường là một chiếc TV treo tường, tủ gỗ quần áo có hoa văn cùng bức tường màu trắng sữa phối hợp tương đối lịch sự tao nhã. Trong phòng cũng không có các dụng cụ như thủy tinh, gốm, sứ có thể đập bể để lấy mảnh nhỏ cắt đứt dây thừng, bị trói ở ghế trên muốn đi ra mở then cài cửa sổ hầu như là không có khả năng. Ngoài cửa phòng dường như hơi lớn một chút, từ cửa nhìn ra, tầm mắt bị chặn, nhìn không thấy cái gì, cũng không xác định, có người hay không.

    Cận Hoan Nhan hít sâu, làm cho tim đập ổn định một chút, sau đó bắt đầu suy nghĩ cách đối phó tình huống trước mắt. Vẫn chưa nhìn thấy bọn cướp, cũng rất khó xác định bọn họ bắt cóc cô vì mục đích gì. Tốt nhất mục đích là đơn thuần vơ vét tài sản, như vậy phải phá hư kế hoạch, vạn nhất bọn họ mục đích gì khác, cũng cần nghĩ kế sách đối phó cho tốt.

    Lúc cô đang miên man suy nghĩ thì, 2 tiếng cực nhỏ vang lên bên ngoài phòng: "tút. . . Tút. . .".

    Hoan Nhan lập tức ngừng hô hấp, cảm giác trái tim chợt ngừng đập, khẩn trương nghe âm thanh phát ra. Sau vài tiếng huyên náo cuối cùng cũng vang lên tiếng trầm thấp:

    "Alo?"

    Bên ngoài quả nhiên là có người! Thân thể Cận Hoan Nhan chợt căng thẳng, dùng sức cắn môi dưới:

    "ừ. . . . . . ừ . . . . ."

    Hình như người kia đang nghe đối phương nói chuyện, trả lời, cũng không có tiếng gì, 1 lúc sau:

    "Tôi hiểu rồi."

    Lập tức, "Ba" tiếng di động khép lại.

    Sau đó lần lượt là tiếng bước chân, tiếng mở cửa tủ lạnh, cùng với tiếng khua bia. Tim Cận Hoan Nhan như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, mắt nhìn thẳng ra cửa không chớp.

    Nơi đó xuất hiện một bóng người.

    áo lông đen cao cổ, quần dài màu xám, tóc ngắn nhưng phần mái rất dài, che khuất một bên lông mi cùng ánh mắt, con ngươi đen sáng lộ ra từ mái tóc dày mang lại vài phần bí hiểm. Dáng người thon dài dựa vào cửa, một tay đút trong túi quần tay kia cầm chai bia hướng vào miệng.

    Khi hai mắt nhìn nhau, trong lòng Cận Hoan Nhan căng thẳng, mà cũng nhẹ nhõm thở dài.

    Căng thẳng là người trước mặt cho cô cảm thấy nguy hiểm, không thoải mái; mà nhẹ nhõm chính là nhìn người kia, tuy rằng biểu cảm mơ hồ, từ dáng người cho đến vẻ mặt thì rõ ràng là con gái. Cho dù là đồng tính thì trong hoàn cảnh này cũng giảm bớt sự sợ hãi, cái loại cảm giác áp bách mãnh liệt cũng theo đó mà phai nhạt đi.

    Thấy Cận Hoan Nhan nhìn mình, người kia ngạc nhiên nhướng mày:

    "Tỉnh?"

    Hoan Nhan nhìn chăm chú, không có lên tiếng, cũng không có dời ánh mắ đi.

    Người kia từ khung cửa đứng thẳng dậy, buông chai bia trong tay, lập tức đi tới. Cách chỗ của Hoan Nhan không đến một mét thì dừng lại, khoanh hai tay ôm trước ngực, chăm chú nhìn Hoan Nhan từ trên xuống dưới, khóe miệng hơi nhếch:

    "cô Cận, chỉ sợ cô phải chịu khổ vài ngày ."

    Giọng nói rất thấp, ngữ điệu cũng thoải mái, vẻ mặt cũng thực tự nhiên, rất cẩn thận quan sát Hoan Nhan, dù 1 chi tiết nhỏ cũng không bỏ qua.

    Theo lời của người đang nhìn mình, rõ ràng là 1 vụ bắt cóc . Nhưng, nếu xếp người kia với bọn cướp thì thật là không liên tưởng nổi, người kia nhìn giống một nhà sáng tác, một OL, hơn nữa cũng không thấy chút bối rối táo bạo, khi cô nói chuyện như đang nhàn nhã ngồi ở quán cà phê nói chuyện phiếm.

    Bởi vì khoảng cách, Hoan Nhan ngẩng đầu lên, ánh mắt không chút nào né tránh, khí thế của cô ba nhà họ Cận cũng không kém, khiến đối phương hơi hơi có chút giật mình. Nghiêng đầu đánh giá cô một chút:

    "Hình như cô—— một chút cũng không khẩn trương nha?"

    Nói xong, cúi người, chống 2 tay lên đầu gối. Cứ như vậy, để tầm mắt ngang với Hoan Nhan, khoảng cách cũng lập tức gần lại. Hoan Nhan thậm chí có thể thấy rõ từng cái lông mi của người đối diện, còn có, đôi môi hồng tự nhiên.

    Nghiền ngẫm lại đánh giá Hoan Nhan, người kia đứng thẳng lưng xoay người ngồi trên mép giường, như là lầm bầm lầu bầu hoặc như là nói cho Hoan Nhan nghe,

    "Theo tài liệu thì không có nói là câm điếc a? Không phải tổng giám đốc Cận thị gặp chướng ngại về ngôn ngữ chứ? Hay chấn động quá mạnh làm cho choáng váng?"

    Cả người Hoan Nhan cứng đờ, trong đầu bất chợt hiện lên 1 ý nghĩ —— bọn họ bắt lầm người rồi! !

    Hiển nhiên, tổng giám đốc đương nhiệm Cận thị là chị của cô Cận Ngữ Ca mới đúng. Tuy rằng hai chị em không giống nhau dữ dội, nhưng do hôm nay phải trực tiếp đến công ty tham gia 1 cuộc họp. Xuống máy bay, chị cô phái chiếc Rolls-Royce chuyên dụng của tổng giám đốc Cận thị tới đón mình. Những người này có lẽ chưa từng gặp qua chị cô, liền tưởng cô là Cận Ngữ Ca rồi bắt cóc ! !

    Nghĩ đến đây, Cận Hoan Nhan cũng hiểu rõ mọi việc, hiểu được lý do vụ bắt cóc này, cảm xúc cũng từ từ bình tĩnh lại.

    Chỉnh lại giọng nói, Cận Hoan Nhan nghĩ nghĩ, cố gắng làm cho giọng nói nghe có vẻ bình tĩnh:

    "Cô là ai?"

    "Đoán cũng biết a, thủ hạ của kẻ muốn bắt cóc cô ~"

    OL chẳng hề để ý mà trả lời, lại duỗi tay cầm chai bia của mình, uống một ngụm, sau đó buồn cười nhìn Hoan Nhan.

    Hoan Nhan đôi mắt lộ vẻ ngạc nhiên,

    "Bắt cóc tôi?"

    Đối phương gật đầu.

    "Lý do gì?"

    Đối phương lại lập tức tới gần Hoan Nhan, vẻ mặt mơ hồ không rõ như trước:

    "Bởi vì, cô rất được a. . . . . ."

    Đáp án không hề nghiêm túc. Hơi thở phà vào mặt Hoan Nhan, thoang thoảng mùi bia. Cận Hoan Nhan phản xạ có điều kiện, cúi mắt xuống, sau đó bị người đó nắm cằm, buộc cô phải ngẩng mặt lên.

    Ngón cái của đối phương vuốt ve cằm cô, cảm xúc rất tinh tế, nhẹ nhàng mà lại thoải mái. Ánh mắt thâm thúy nhìn cô, vẻ mặt như là đang thưởng thức 1 món đồ cổ hoặc bức tượng điêu khắc và vân vân.

    Cận Hoan Nhan ngửa đầu, tránh được tư thế ra vẻ đùa giỡn.

    Không phủ nhận, cô rơi vào hoàn cảnh xấu, nhưng dù vậy cũng không có thể thua khí thế, nếu không, thật sự là chết như thế nào cũng không biết .

    Đối với Âu Dương Thông mà nói, ra tay gây án với Cân Hoan Nhan trước mắt xem như là thu hoạch ngoài ý muốn.

    Khi vụ làm ăn này giao cho cô, họ Điêu dùng giống điệu ngọt ngào như bánh ngọt trét bơ sắp tan chảy, nhưng trong ánh mắt lại không giấu được âm ngoan cùng tính kế, điều này làm cho Âu Dương Thông nổi da gà.

    Từ khi cô mới 15 tuổi, thằng cha này cùng với cha cô hay dùng 1 cặp mắt cáo già nhìn cô như con sơn dương, hiện tại cô đã bước vào đời, cái ánh mắt như muốn ăn cô cũng dần dần thay đổi theo năm tháng, bởi vì lực bất tòng tâm không muốn hủy diệt nhân tài.

    Âu Dương Thông nghiếng răng nghiến lợi: đàn ông là động vật ích kỷ, keo kiệt, ăn cơm chùa có mấy tháng mà đã giao nhiệm vụ nguy hiểm này cho cô.

    Ai! Xã hội đen cũng không ngu a!

    Dựa vào vẻ bề ngoài và thật vô hại tiếp cận mục tiêu, Âu Dương Thông cũng chưa nghĩ đến mọi việc sẽ thuận lợi trôi chảy. Sau đó cô phát hiện vừa mừng vừa sợ, vì con mồi lần này xem ra có giá trị cao, cô gái họ Âu Dương vẫn vui sướng gây án trên người cô gái này, quả là 1 công việc phúc lợi làm cho người ta vui vẻ a!

    Nhưng mà, xem ra trước mắt, phúc lợi đạt được cũng không dễ dàng.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 3

    Cuộc hội cổ đông sắp bắt đầu, Hoan Nhan vẫn còn chưa đến. Cận Ngữ Ca liên tục nhìn đồng hồ điện tử trên tường, bút máy trong tay ngày càng xiết chặt.

    Nói ra, cô là chị cũng hơi vô tình, em gái vừa về nước, ngay cả cửa nhà cũng chưa kịp đặt chân đã bị lôi đến công ty họp, về tình về lý đều có điểm không thể nào nói nổi. Nhưng tình huống trước mắt của công ty đành phải như vậy.

    Hai năm trước, kể từ lúc cô tiếp nhận công ty, cô liên tục ký nhiều hợp đồng có quy mô làm ăn lớn, công ty phát triển không ngừng, cổ phiếu và lợi nhuận đều tăng. Chính những ông lão cổ đông cùng ông nội xây dựng sự nghiệp năm xưa đối với sự phát triển mạnh mẽ này, không những không mừng mà nom nớp lo sợ cơ nghiệp vật vả gầy dựng bị hủy trong tay 1 cô gái trẻ tuổi như Cận Ngữ Ca. Vì vậy, khi Cận Ngữ Ca đưa ra kế hoạch đầu tư mới, họ nhất trí bỏ phiếu chống đối. Gia trưởng của Cận gia là Cận Ân Thái nắm giữ 60% cổ phần của công ty, lúc về hưu chia đều cho 2 chị em Ngữ Ca. Tuy rằng Hoan Nhan một mực ở nước ngoài học tập và đem công ty giao cho chị mình quản lý. Nhưng dù sao Ngữ Ca cũng chỉ nắm giữ được 1/3 cổ phần công ty, không thể chống đỡ sự liên kết của các cổ đông còn lại. Lần này mới kịch liệt kêu Hoan Nhan trở về, 2 chị em đồng lòng, những người còn lại sẽ không có quyền phản đối.

    Thư ký Tiểu Quan, đang bưng ly café nóng vào thì đột nhiên hai tên bảo vệ xông vào. Không có lịch sự lễ phép như thường ngày, lướt qua người Tiểu Quan để tiến thẳng đến Cận Ngữ Ca, làm cho ly café trên tay cô gái yếu đuối sắp đổ ra ngoài.

    Ghé vào bên tai Cận Ngữ Ca nói nhỏ vài câu, làm cho vẻ mặt luôn luôn bình tĩnh không lộ ra hỉ nộ ái ố bỗng chốc sắc mặt Cận tổng thay đổi lớn lao, cô lập tức kêu Tiểu Quan hủy cuộc họp. Sau đó, vội vàng cùng bảo vệ rời khỏi phòng họp ở tầng 27. Những người còn lại sững sờ nhìn nhau. Mà trong phòng các nguyên lão đang hăng hái chuẩn bị cho cuộc họp thì lại nhận được thông báo hủy họp làm cho sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, đối với vị tân chủ tịch này càng thêm bất mãn.

    "Tại sao như vậy?"

    Cận Ngữ Ca vừa vội vã đi với bảo vệ, vừa thấp giọng hỏi, dẫm giày cao gót trên nền nhà tạo ra những tiếng rung động leng keng.

    "Vẫn chưa điều tra ra, những người đó ra tay quá nhanh, chúng tôi ở xe sau vẫn chưa kịp đi ra, thì cô ba đã bị bắt đi. "

    "Thấy rõ hình dáng đối phương không? Ước chừng bao nhiêu người?"

    "Không. . . . . . Không có, hình như, hình như chỉ. . . . . . Có một người. . . . . ." tên bảo vệ mặc bộ vest đen ấp a ấp úng.

    "Một người?"

    Cận Ngữ Ca nghe bảo vệ trả lời, lập tức dừng bước chân, xoay người, kinh ngạc nhìn lại hắn:

    "Chỉ có một người mà bốn người không bảo vệ nổi, để Hoan Nhan bị bắt cóc, lại còn ngay cả hình dạng đối phương cũng không nhìn thấy?"

    "Um. . . . . ."

    Bảo vệ khiếp đảm cúi đầu. Ngữ Ca ức chế tức giận trong lòng, xoay người đẩy cửa phòng an ninh.

    Bộ phận này có nhiệm vụ bảo vệ an toàn người cùng tài sản, tất cả vệ sĩ và bảo an của công ty Cận thị, phần lớn là những người suy nghĩ đơn giản tứ chi phát triển, bởi vì còn có bộ phận khác phụ trách an toàn cho nhân viên cao cấp cùng bảo hộ cơ mật, bình thường Ngữ Ca cũng không xem trọng nơi này.

    Trong căn phòng rộng lớn, bầu không khí đang huyên náo, thấy chủ tịch bước vào, lập tức im bặt. Ngữ Ca đứng ở trước bàn họp, không nói gì quét mắt nhìn một vòng, những tay chân làm việc bất lực ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

    "Tình huống khẩn cấp trước mắt, tôi không có thời gian nói nhảm với mấy người, lập tức đem mọi khả nghi cùng tình huống lúc ấy báo cáo toàn bộ cho tôi!"

    Phó phòng lấy khăn ra lau lau mồ hôi sau ót:

    "Cận tổng, chúng ta. . . . . . Chúng ta có cần báo cảnh sát không?"

    "Báo cảnh sát? Bọn cướp biết chúng ta báo cảnh sát, Hoan Nhan càng nguy hiểm, chuyện đó mà cũng cần tôi dạy cô hả?"

    "Nhưng. . . . . . Nhưng. . . . . ."

    "Nếu cô ngay từ đầu có thể tận chức tận trách, hôm nay sự việc sẽ không phát sinh ."

    Ngữ Ca nghiêm khắc nói xong, xoay người mở cửa đi ra ngoài. Nét mặt già nua của vị phó phòng kia biến sắc.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 4

    Trên tầng cao nhất của tòa nhà này mới là trung tâm của cả Cận thị. Nơi này tập trung mạng lưới internet, điện tử, thông tin cùng các cá nhân xuất sắc trên mọi phương diện, còn có người chuyên môn buôn bán, sưu tập tình báo. Giống như một nơi bí mật theo dõi mọi hoạt động của công ty.

    Cận Ngữ Ca khoanh tay đứng trước của sổ lớn sát mặt đất, xuất thần nhìn những ngôi nhà cao tầng san sát bên ngoài. Phía sau cô, hai mươi mấy người đang chăm chú làm việc đâu vào đấy, dùng các phương tiện bắt đầu điều tra dấu vết kẻ bắt cóc Cận Hoan Nhan để lại.

    Vừa rồi trong điện thoại, nghe thấy trong nhà đã muốn loạn, tiếng bà nội khóc nức nở, tiếng ông nội đập trượng thùng thùng trên mặt đất. Cha mẹ không ở trong nước, trong nhà chỉ toàn người già, tuy rằng chính mình khuyên giải an ủi, vẫn là không thể làm cho bọn họ bớt lo âu, chưa kể ông nội kiên trì muốn báo cảnh sát.

    Một khi Cảnh sát xuất hiện, sự việc sẽ trở nên vô cùng phúc tạp, sự nguy hiểm của Hoan Nhan cũng tăng thêm, đạo lý này tất cả mọi người đều hiểu, nhưng mà ——

    Trơ mắt chờ đợi không còn cách nào khác, Cận Ngữ Ca căn dặn người phụ trách, một khi có động tĩnh gì lập tức báo cáo, sau đó xuống lầu trở về văn phòng của mình.








    "Étttttttttt ——! !"

    Tiếng phanh xe sắc bén, đập vào mắt người qua đường. Một chiếc xe jeep cảnh sát màu xanh dừng trước cửa tòa nhà Cận thị.

    Người lái mở cửa xe ra, một đôi giày màu nâu sậm, vững chắc bước trên mặt đất. Cùng với giày, chủ nhân cũng từ trong xe bước xuống. Quần jean màu nâu, đeo kính mát cùng mũ lưỡi trai màu đen lộ ra một nửa khuôn mặt, làn da vô cùng trắng trẻo, thân hình cũng rất cao.

    Thuận tay đóng sầm cửa xe, người vừa tới ngẩng đầu nhìn lên tấm biển Cận thị sáng chói, đưa tay lấy kính râm trên mặt xuống, cong cong khóe môi , cất bước vào bên trong tòa nhà Cận thị.

    "Cận tổng, người của cục công an muốn gặp cô." Tiểu Quan ở trong điện thoại báo cáo.

    Đang phê duyệt tài liệu, Cận Ngữ Ca ngừng động tác hơi do dự, ngẫm nghĩ rồi mới căn dặn tiểu Quan,

    "Gọi hắn vào đi."

    Nói xong liền bỏ lại đống tài liệu đang làm dở, đứng dậy trước bàn làm việc mang theo một chút nghi hoặc nhìn ra cửa.

    Cửa mở, Tiểu Quan dẫn đường phía trước, nghiêng người để người ở đằng sau đi vào:

    "Kiều cảnh quan, mời vào."

    Ngữ Ca vẻ mặt cứng ngắt, không tự giác nhíu mày lại:

    "Sao cô lại tới đây?"

    "Không chào đón?"

    Người tới nghiêng đầu, nhướng mày nhìn cô. Ngữ Ca lúc này mới ý thức được còn có tiểu Quan ở phía sau, đành phải quay người không tình nguyện nói:

    "Vào đi."

    Lại xoay người căn dặn tiểu Quan,

    "Không cho phép ... bất kỳ ai vào đây, nếu có tin tức của Hoan Nhan, gọi điện thoại cho tôi."

    Tiểu Quan vâng lời rời đi, cũng thuận tay đóng cửa lại cho người ở bên trong.

    "Không phải nói không cần đến công ty của tôi sao?"

    Cận Ngữ Ca bước nhanh vào trong, cúi đầu oán giận, lại bị một bàn tay phía sau kéo vào trong lòng,

    "Có ai nói cho cô biết khi nhíu mày, bộ dáng cô thật ngượng ngùng không?"

    Hơi thở mập mờ tinh tế tràn ra, một xúc cảm ướt át mềm mại theo cổ, vai bắt đầu di chuyển từng chút một, Cận Ngữ Ca nhắm mắt lại không nói.

    Chính là bàn tay đương siết chặt vòng eo nhỏ nhắn của cô lại ngựa quen đương cũ tiến vào trong áo hướng lên trên tìm kiếm vị trí mềm mại quen thuộc thì lại bị ngăn trở, hơn nữa còn bị đẩy ra. Cận Ngữ Ca vặn vẹo thân mình giãy khỏi vòng tay vây quanh:

    "Đây là văn phòng."

    Bị cự tuyệt, người kia nhún nhún vai, đi đến ngồi xuống sofa bên cạnh.

    Văn phòng có bộ ghế sofa bằng da thật, màu đen, tay vịn bằng gỗ, sạch sẽ, rất ngăn nắp, cảm giác y chang người chủ của nó, một chút hơi thở ôn hòa cũng không có.

    "Hoan Nhan bị bắt cóc ?"

    "Tại sao cô biết?" đi về phía ghế của mình, Cận Ngữ Ca cả kinh, xoay người lại.

    "Vụ án phân cho tôi , đêm qua tôi vừa trở về!" Kiều Hiểu Kiều trong giọng nói mang theo vài phần oán giận cùng không kiên nhẫn.

    Cận Ngữ Ca ngập ngừng để ý đến mối quan hệ này. Sau một lúc lâu,

    "Tôi không muốn cảnh sát mấy người nhúng tay vào."

    "Há?"

    Giờ phút này người cảnh sát mở miệng sửng sốt, phát ra một âm thanh kỳ lạ, nhưng không hiểu được ý cô.

    "Cảnh sát nhúng tay vào, tôi sợ những người đó sẽ làm Hoan Nhan bị thương."

    "Những người đó? Cô có tin tức ?"

    "Bây giờ chưa có."

    Cận Ngữ Ca sắc mặt tái nhợt mang theo một tia mỏi mệt. Kiều Hiểu Kiều vốn tức giận với lời nói của cô, cũng nhịn xuống.

    "Cô không tin chúng tôi?"

    Nhìn xung quanh, thấy máy lọc nước ở cạnh cửa, tự mình đứng lên lấy nước uống, cũng không ngại ngùng nói ra:

    "Huống chi, chỉ bằng lực lượng Cận thị mấy người, tìm được bọn cướp cũng không phải dễ dàng."

    Kiều Hiểu Kiều lấy ra một ly nước, uống liền một hơi,

    "Buổi tối có rảnh không?"

    Cận Ngữ Ca cúi đầu, bút trên tay không dừng,

    "Không có."

    Quan hệ tình nhân ngầm duy trì đã hơn 1 năm, đương nhiên hiểu được ý người kia hỏi, cho nên không cần lo lắng cự tuyệt, nhưng thật sự không có tâm tình kia.

    Kiều Hiểu Kiều cầm ly nước không, đứng ở trước máy lọc, ở trong căn phòng trống trải nhìn Cận Ngữ Ca bận rộn ở giữa phòng. Không khí không gần gũi sinh ra tràn ngập bao quanh cô, cách xa người khác ngàn dặm, vô cùng lạnh lẽo.

    Trước gật đầu lại lắc đầu, Kiều Hiểu Kiều cười cười tự giễu,

    "Vậy được rồi, tôi đi đây. Chuyện Hoan Nhan, tôi vẫn sẽ điều tra, Nhưng mà sẽ không gióng trống khua chiêng điều tra, cô không cần lo lắng."

    Nói xong, người biến mất ở phía sau cửa, tiếng khóa cùm cụp vang lên.

    Cửa đóng, lúc này cô mới dừng tay, ngẩng đầu ngẩn ngơ nhìn ra ngoài trong chốc lát. Nhìn lướt qua căn phòng đã không còn một bóng người, ngón giữa cùng ngón trỏ tay trái vô thức xoa mi tâm,

    Ngượng ngùng sao. . . . . . Quả thật chưa có ai nói qua. . . . . .
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 5

    Cận Hoan Nhan đảo mắt, biểu hiện nhanh chóng thay đổi. Nở nụ cười mê người, đôi mắt khẽ chớp, đôi môi đầy đặn mê hoặc nhu động phun ra thanh âm ôn mềm, nũng nịu :

    "Cám ơn lời ca ngợi của cô nha. . . . . . Nhưng mà, nếu cô có thể giúp tôi cởi bỏ dây thừng, tôi sẽ càng vui vẻ a."

    Âu Dương Thông thu tay lại, ngồi trở lại trên giường, hai cánh tay chống đỡ thân thể, vẫn đang dùng vẻ mặt nhàn nhã tự tại nhìn Hoan Nhan.

    Vẻ mặt Hoan Nhan hơi cứng ngắc,

    "Cô có thể thương hoa tiếc ngọc một chút không a? Tôi như vậy rất khó chịu aizzz!"

    Cố gắng giữ vẻ mặt ương ngạnh. Âu Dương Thông phì cười.

    "Vốn không muốn trói cô, tôi ngủ một lúc, sợ cô nhảy từ cửa sổ xuống, mới đi trói lại."

    Nói xong, đi ra phía sau ghế, cởi bỏ dây thừng. Dây thừng cởi bỏ, hai tay bị bắt chéo sau lưng trong thời gian dài làm cho máu huyết không thông, cảm giác tê liệt đau đớn nhất thời, Hoan Nhan nhịn không được rên rỉ một tiếng.

    "Tôi đâu có điên mà lại nhảy lầu. . . . . ."

    Trên vai, lại đột nhiên xuất hiện một đôi tay, không nhẹ không nặng đè lại, sau đó nắm lại, chậm rãi xoa nắn. Hoan Nhan ngồi trên ghế, nhất thời có điểm mơ hồ.

    Là. . . . . . Bọn cướp mát xa cho người ta. . . . . . Bạn có gặp qua chưa?

    Âu Dương Thông đứng phía sau Hoan Nhan, nghiêng đầu cười. Nhìn mái tóc màu nâu quăn dài của người trước mắt, hai tay rời khỏi vai cô từ từ nắm lấy những sợi tóc mềm mại mà hưởng thụ.

    Quảng cáo về chocolate nói như thế nào ? Chính là cái loại cảm giác như thế này.

    Hoan Nhan điều chỉnh một chút trạng thái, hắng giọng nói :

    "Chúng ta nói chuyện đi."

    "Nói chuyện gì?"

    "Nói mục đích chính của cô, nói không chừng tôi có thể đáp ứng yêu cầu của cô. Không cần dùng phương pháp cực đoan này ."

    "Tôi không biết a, mục đích và vân vân, chỉ có lão Đại chúng tôi mới biết được."

    Âu Dương Thông giọng noid bình thản, không gợn sóng sợ hãi.

    " Lão Đại các người là ai? Nói như vậy, cô là. . . . . . ?"

    "Tôi là sai vặt."

    "Ách. . . . . ."

    Cận Hoan Nhan không biết nên chấp nhận như thế nào. Âu Dương Thông khom người, nhặt dây thừng trên mặt đất.

    "Đây là ở đâu a?"

    Đổi đề tài. Nhưng mà hỏi xong Hoan Nhan cũng hiểu được có điểm buồn cười, vấn đề này đối với người bắt cóc mà nói, rất không có bình thường .

    "khách sạn Vạn Giang."

    Ai ngờ, Âu Dương Thông trả lời rất đơn giản, điều này làm cho Hoan Nhan lắp bắp kinh hãi, mà nội dung trả lời, càng làm cho cô thêm giật mình.

    "Vạn. . . . . . Vạn Giang?"

    "Um."

    "Nhà của tôi —— àh không, khách sạn Vạn Giang của Cận thị? ?"

    "Đúng vậy." Âu Dương Thông ngẩng đầu lên.

    "Cô bắt cóc tổng giám độc Cận thị, sau đó giấu ở trong khách sạn của Cận thị?"

    Cận Hoan Nha thật sự ức chế không được chính mình, thật không ngờ tới.

    Âu Dương Thông cười, "Không được sao? Cô chẳng lẽ không biết câu, nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất sao?"

    "Vậy sao cô không mang tôi đến văn phòng cục trưởng cục công an?" Hoan Nhan bất đắc dĩ lắc đầu.

    "Nơi đó có cửa bảo vệ, không cho vào a."

    Âu Dương Thông tuyệt đói không bực mình nghiêm túc trả lời một cách rất thuyết phục. Cận Hoan Nhan lại cảm thấy trên trán nổi hết gân xanh.

    "Nhưng mà . . Nhưng mà cô làm sao. . . . . . làm sao đem tôi đưa tới nơi này?"

    Âu Dương Thông chỉ chỉ một cái thùng lớn trong góc tường, "Ở tầng một có một dàn nhạc Tây đang biểu diễn, tôi tìm cái hộp nhạc cụ, bỏ cô vào đó. Đương nhiên, nhân viên phục vụ của khách sạn cũng giúp tôi một chút."

    Mỉm cười tao nhã, kiên nhẫn giải thích. Nhưng Hoan Nhan lại cảm thấy lưng đổ đầy mồ hôi, chỉ vào chính mình,

    "Đem tôi bỏ vào hộp nhạc cụ?"

    Âu Dương Thông gật đầu.

    "Cô không suy nghĩ qua sao? Cô có biết như vậy khó chịu lắm không? Huống chi cái hộp kia nhỏ như vậy?"

    Liên tục ba câu hỏi, tư thế giống như mẹ dạy con.

    "Sẽ không a, lúc tôi ôm cô đi, cô còn nói lầm bầm, bộ dáng rất thoải mái."

    Âu Dương Thông đứng lên, tay trái ôm lấy khuỷu tay phải, mà tay phải cầm một đầu dây thừng.

    "Nói cách khác. . . . . ." Cận Hoan Nhan không thể không chuyển đổi đề tài 1 lần nữa, cố gắng trấn tĩnh bản thân,

    " Lão Đại các người muốn bắt cóc tôi, sau đó phái cô đi, sau khi cô túm được, liền đưa tôi vào khách sạn Vạn Giang, là như vậy sao?"

    "Um."

    "Sau đó thì sao?"

    "Cái gì sau đó?"

    "Sau đó, bước tiếp theo cô chuẩn bị làm cái gì?"

    "Ở trong này nhìn cô a! Mãi cho đến khi lão Đại gọi điện thoại báo cho tôi."

    "Báo cho cô cái gì?"

    "Cho tôi biết thả hay là giết con tin."

    Âu Dương Thông miệng nói ra từ “giết con tin” này, không đắn đo tí gì, như chuyện đương nhiên vậy, vẻ mặt vô cùng thoải mái. Giống như không phải đang nói đến chuyện tàn nhẫn đẫm máu mà cứ như chuyện uống trà đơn giản tự nhiên vậy.

    Cận Hoan Nhan sắc mặt tái nhợt, đồng tử mở to:

    Giết con tin? Dám giết bà hả? Mấy người chán sống rồi, cũng không đi hỏi thử bà đây là ai. . . . . . Chờ bà đi ra ngoài, cho đám cặn bã mấy người chịu không nổi. . . . . . Trừng trị một cái xã hội đen như bạch cốt tinh . . . . .

    Tò mò nhìn Cận Hoan Nhan, cúi đầu nhìn cô không nói lời nào, biểu cảm trên mặt không ngừng thay đổi, một hồi nghiến răng nghiến lợi, một hồi thâm cừu đại hận, thừa dịp cô không để ý, Âu Dương Thông đưa tay từ trên vai lướt qua mặt cô cầm một lọn tóc nắm ở trong tay vuốt ve.

    Chủ nhân mái tóc lắp bắp kinh hãi, cảnh giác nhìn lại:

    "Cô đang làm gì?"

    "Thật mượt mà nha, cô dùng dầu gội gì?"

    Hoan Nhan ngẩn ngơ, giật lại tóc của chính mình trong tay đối phương, khinh thường tránh ra.

    Có bệnh! ! !

    Tan sở, Cận Ngữ Ca không có giống ngày xưa ở lại công ty làm thêm, trong nhà đã muốn thiên hạ đại loạn, cô phải trở về làm định hải thần châm.

    Mặc kệ có phải hay không lực bất tòng tâm.

    Xe rẽ qua khúc ngoặt, chậm rãi tới gần biệt thự, bề ngoài xem ra không có gì dị thường. Cận Ngữ Ca mở cửa xuống xe, bình tĩnh đi vào nhà.

    Vừa vào cửa chợt nghe tiếng bà nội khóc nức nở, trong phòng khách ngoại trừ người trong nhà, còn có người lạ. Bà nội đang túm tay một người tuổi còn trẻ, không ngừng nói,

    "Mấy người nhanh đi tìm Nhan Nhan a, nó bị người xấu bắt cóc rồi. . . . . ."

    Trên sofa còn có hai người đang ngồi vùi đầu vào làm gì đó với điện thoại bàn, nối liền nó vào 1 cái hộp màu đen có đủ loại dây. Trong đó một người đi giày da màu nâu quen thuộc.

    Nghe thấy Ngữ Ca tiến vào, Kiều Hiểu Kiều ngẩng đầu nhìn cô, làm bộ như không biết tiếp tục bắt tay vào việc. Cận lão thái thái đã sớm run rẩy bổ nhào vào Ngữ Ca :

    "Tiểu Ca a, Nhan Nhan bị người ta bắt cóc rồi a. . . . . . Làm sao bây giờ a?"

    Nói còn chưa dứt lời lại bắt đầu chảy nước mắt. Cận Ngữ Ca đỡ bà nội ngồi trên sofa, kiên nhẫn thấp giọng khuyên giải, an ủi.

    Cận Ân Thái không nói ra một lời,ngồi dạng hai chân, hai tay trụ ở trên trượng, tóc trắng hơi rối loạn, cong môi lộ ra uy nghiêm bức người.

    "Cục công an không có ai sao? Sao lại phái con gái tới. . . . . ."

    1 chút cũng không để ý có Kiều Hiểu Kiều ở đây, Cận lão gia tử lấy quyền gia trưởng phát biểu sự bất mãn của mình.

    Kiều Hiểu Kiều mở to mắt nhìn ông già ngang ngược, tự phụ, lười phản ứng.

    Tình huống như vậy cô gặp nhiều, thật sự không đáng để tranh cãi, ngược lại ở trong lòng âm thầm cười lạnh: nếu cho ông biết quan hệ của tôi và cháu gái ông, chỉ sợ nói không chừng phải chảy máu não, còn bày đặt ở chỗ này kén cá chọn canh!

    Cận Ngữ Ca làm bộ như không có nghe, cùng người hầu lâu năm dì Chu trấn an bà nội.

    Trong chốc lát, Hiểu Kiều bố trí thiết bị và người theo dõi điện thoại xong, liền đứng lên.

    "Võ Khoan, tối nay cậu ở lại chỗ này, kịp thời theo dõi, một khi có tình huống lập tức báo cáo, sáng mai Đại Vĩ tới thay ca, buổi tối cảnh giác một chút, không cho phép ngủ."

    "Vâng"

    Nói xong, xem người Cận gia hoàn toàn không tồn tại, Kiều Hiểu Kiều không cùng bất kỳ kẻ nào nói một câu, mang theo dụng cụ cùng người của cô ngang nhiên rời khỏi biệt thự Cận gia.

    Cận Ngữ Ca nhìn thấy bóng dáng cô biến mất khỏi nhà, lo lắng, hoang mang, trong đầu nói không nên lời là thả lỏng hay là mất mác.

    Ngày hôm sau, vừa đến cục, cấp dưới Kiều Hiểu Kiều là Hoắc Bân đến báo cáo tin tức,

    "Đội trưởng, cục trưởng Vương gọi cậu, nghe nói vụ án lần này cấp trên đều biết."

    "Hả?"

    Kiều Hiểu Kiều uống một ngụm trà qua đêm, mở ra cửa sổ phun trà ra sân vườn phía sau ký túc xá:

    "Ý gì? Cấp trên?"

    "Đêm qua thị trưởng tự mình gọi điện thoại cho cục trưởng Vương, Cận thị là doanh nghiệp nổi tiếng, thành viên gia tộc bị bắt cóc ảnh hưởng cực xấu, nếu không thể nhanh chóng phá án, toàn cục ta đều không may!"

    Kiều Hiểu Kiều nhe răng trợn mắt súc miệng đem mẩu bánh bao còn sót lại ở hàm răng đi ra sạch sẽ, đặt ly trà thật mạnh ở trên bàn, xoay người đi đến văn phòng cục trưởng.

    Đẩy cửa, cục trưởng béo ú, đỉnh đầu nửa trắng nửa đen đang nghe điện thoại, giọng quan hách dịch. Kiều Hiểu Kiều khinh thường bĩu môi, vừa muốn mở cửa bỏ của chạy lấy người, chờ hắn không bận lại đến. Vương cục trưởng thấy cô, vội vàng cúp điện thoại, cao giọng gọi cô,

    "Tiểu Kiều a, vào đi vào đi, vừa lúc muốn tìm cô."

    Không có biện pháp, Kiều Hiểu Kiều đành phải thành thành thật thật thư thả tiến vào, ngồi trước bàn làm việc của cục trưởng, tay đặt trên đầu gối.

    "Tiểu Kiều, vụ án lần này , cô ba tập đoàn Cận thị bị bắt cóc là do tổ ba của cô phụ trách ?"

    "Um"

    "Điều tra thế nào ?"

    "Ngày hôm qua mới vừa nhận được báo án, đến Cận gia bố trí theo dõi, Nhưng mà bọn bắt cóc đến bây giờ cũng không có tin tức, trước mắt vẫn chưa tìm ra."

    "Phải bắt nhanh a, phó thị trưởng Bàng rất quan tâm chuyện này, yêu cầu chúng ta mau chóng phá án! Hơn nữa, phải tuyệt đối bảo vệ người an toàn!" Cục trưởng công an sắc mặt rất là nghiêm túc.

    "Cận thị không hy vọng chuyện này công khai, phó thị trưởng nhanh như vậy đã biết?"

    "Đây không phải chuyện chúng ta nên lo! Nhiệm vụ của chúng ta chính là tra ra kẻ bắt cóc, giải cứu con tin thành công! Tổ ba của cô luôn luôn là tổ đắc lực, vụ án lần này không phải là nhỏ, quan hệ đến hình tượng công an chúng ta ở trong lòng dân chúng, nhất định phải hoàn thành nhiệm vụ thật tốt a."

    Kiều Hiểu Kiều âm thầm khinh thường, oán thầm vài câu lão này là kẻ dối trá, trên mặt còn không quên làm ra vẻ hưởng thụ,

    "Cám ơn cục trưởng Vương! Tôi nhất định mau chóng điều tra ra!"

    "Vậy là tốt rồi, tranh thủ đi thôi, tôi chờ tin tốt lành của cô."
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 6

    Cận Hoan Nhan mặt không đổi sắc, ngồi ở mép giường, nhìn chằm chằm TV. Phía sau cô là Âu Dương Thông dựa vào đầu giường, laptop đặt trên đùi phát ra tiếng nhạc trò chơi.

    Hiện tại là 11 giờ sáng, Cân Hoan Nhan bị Âu Dương Thông bắt cóc đã gần 26 giờ.

    Trong 26 giờ qua, Cận Hoan Nhan ăn tổng cộng hai gói bánh bích quy, uống ba bình nước, ngủ bốn giờ, vào nhà vệ sinh năm lần, không có tắm rửa.

    Nhưng mà đấy cũng không phải là vấn đề.

    Vấn đề ở chỗ, cô từng có sáu lần có ý đồ chạy trốn nhưng đều chấm dứt một cách thất bại.




    Âu Dương Thông không giống với bọn bắt cóc bình thường. Cô cũng không thô bạo hung hãn, cũng không ngược đãi con tin. Cân Hoan Nhan có thể xem TV, xem báo chí, nghe nhạc, làm gì cũng được. Ngoại trừ ra khỏi căn phòng này.

    Cô ba Cận gia không phải cừu, mà đâu chỉ không phải cừu.

    Cô viết lời cầu cứu trên giấy, ném ra ngoài cửa sổ. Một trận gió thổi qua, không biết thổi đi nơi nào. Âu Dương Thông phát hiện, nói cho cô phải viết ở trên tiền mới có tác dụng. Sau đó nhổ sạch đinh ốc, của sổ bị kẹt rốt cuộc mở không ra.

    Lúc Âu Dương Thông tắm rửa, cô lấy trộm máy tính của Âu Dương Thông, chính là đến khi Âu Dương Thông tắm xong, cô cũng không giải được password. Âu Dương Thông một bên lau tóc cười, cho dù là người chuyên nghiệp cũng phải mất mấy giờ, cho nên không cần uổng phí sức lực.

    Ban đêm Âu Dương Thông ngủ say sưa. Cô lén ra cửa, lấy giấy ăn viết chữ đưa ra ngoài tức thì ánh đèn sáng tỏ. Âu DươngThông cười tủm tỉm tịch thu bút cùng hộp giấy. Hiện tại, cô ngay cả đi vệ sinh cũng phải xin đồ trước.

    . . . . . .

    Cận Hoan Nhan rốt cục quyết định dùng kế sách dụ dỗ.

    Quay đầu nhìn Âu Dương Thông, bên ngoài ánh nắng tốt lắm. Ánh sáng theo cửa sổ chiếu vào trong phòng, chiếu lên mặt của người kia. Tóc che một bên mặt tạo thành cái bóng kết hợp với mi, mắt, mũi, miệng trông như tranh châm biếm.

    Đột nhiên tâm động, dọa Cân hoan Nhan nhảy dựng. Trái tim không thể khống chế bắt đầu đập mạnh, cố gắng giữ bình tĩnh, cô ba họ Cận thanh lọc ý nghĩ, quyết định không suy nghĩ miên man.

    "Ê . . . . ."

    Âu Dương Thông ngẩng đầu: " Muốn vào nhà tắm sao?

    "Không. . . . . Tôi muốn thương lượng với cô 1 việc, à không, tôi có việc cầu cô."

    Âu Dương Thông đảo con mắt: :" Chuyện gì?"

    "Cô nói, cô không biết mục đích vụ bắt cóc, cho nên, mặc kệ lão đại mấy người có chỗ gì tốt, cô nhiều nhất cũng chỉ được một phần mà thôi."

    Âu Dương Thông gật đầu, nghĩ thầm rằng, kẻ tân ngoan thủ lạt, sài lang kia có thể phân cho cô chút cơm thừa rượu cặn đã là nhân từ.

    " Cô mạo hiểm phiêu lưu bắt cóc tôi, kết quả chỉ được chia một chút ít, không cảm thấy thật tệ sao?"

    "Ý của cô?"

    "Tôi cho cô gấp 3 lần lão đại cho cô, cô giúp tôi một chuyện."

    "Thả cô ra ngoài sao? Không được." Âu Dương Thông vẫn cười tủm tỉm.

    Cân Hoan Nhan vẫn không nói gì: "Đương nhiên không phải, cô giúp ta báo tin bình an cho người nhà mà thôi. Cô biết đó ông nội, bà nội của tôi lớn tuổi . . . . . . "

    Yếu thế tranh thủ tình thương cũng là một loại sách lược, Âu Dương Thông nhìn cô không có trả lời.

    "Đương nhiên tôi biết cô có biện pháp không cho người khác phát hiện hành tung của mình, hơn nữa ------"

    "Cô cảm thấy mình có quyền đưa ra điều kiện trao đổi sao?"

    Rất rõ ràng không thể được.

    Cận Hoan Nhan dừng lại. Âu Dương Thông đưa ra một đề nghị mới:

    "Tôi có thể giúp cô chuyện này, Nhưng mà có 1 điều kiện."

    Cận Hoan Nhan không khỏi nhảy nhót :"Có thể."

    "Cô còn không hỏi là cái gì."

    "Cái gì đều có thể!"

    "Tốt lắm, một nụ hôn."

    Cân Hoan Nhan sửng sốt.

    "Thỏa thuận không?

    Sau một hồi im lặng.

    "Thỏa thuận!"

    Ban đêm mùa đông, trên đường không một bóng người, chỉ có ánh đèn đường lờ mờ chiếu vào mặt đường. Gió lạnh thổi qua cuốn theo một đám lá tàn.

    Cận Ngữ Ca lái xe, phóng thẳng trên con đường yên tĩnh.

    Lại là một ngày chờ đợi cùng lo lắng, vẫn như trước không có tin tức gì. Cận Hoan Nhan sống chết không rõ, không biết ở nơi nào. Cuộc sống hàng ngày của mọi người tại Cận gia không yên, nhưng cô là người phụ trách công ty vẫn phải xốc lại tinh thần, nỗ lực làm việc.

    Sáng sớm, ba mẹ đã từ nước ngoài gấp gáp trở về, bà nội nhận điện thoại vừa nói vừa khóc, khó khăn lắm mới ngủ được. Đã trễ thế này, Cận Ngữ Ca không muốn trở về đánh thức bà, liền chạy về nhà mình.

    Đậu xe trong bãi, kéo bước chân nặng trịch đi vào tòa cao ốc. Bảo vệ ngoài cửa ân cần tiếp đón, Ngữ Ca gật đầu, tiến vào thang máy.

    "Đinh!" Thang máy dừng tại tầng 19.

    Cửa vừa mở, Ngữ Ca liền thấy đối diện cửa thang máy, một bóng người ngồi trên bậc thang cầu thang bộ, nghe thấy tiếng vang, người đó ngẩng đầu lên.

    Kiều Hiểu Kiều ngậm thuốc lá, nheo mắt lại nhìn cô

    Đèn ở hành lang rất tối, khói thuốc mơ hồ không nhìn rõ biểu cảm của người kia, mũ cầm trong tay, có một chút hốt hoảng.

    Ngữ Ca ngừng lại trước cửa thang máy, tránh đi ánh nhìn chăm chú, mở túi lấy chìa khóa mở cửa. Hiểu Kiều từ bậc thang đứng lên, ném điếu thuốc trong tay vào thùng rác.

    Bật đèn phòng khách lên, vào cửa hai người không nói một câu, Cận Ngữ Ca tiến vào phòng thay quần áo, Kiều Hiểu Kiều rất quen thuộc cầm khăn tắm vào phòng tắm.

    Sự ăn ý sớm đã hình thành.

    Lúc Hiểu Kiều lau tóc từ phòng tắm đi ra, nhìn thấy Cận Ngữ Ca đoan chính ngồi trên sofa.

    Ngay cả ở nhà tư thế ngồi cũng phải nghiêm trang như vậy, không thấy phiền sao? Kiều Hiểu Kiều thầm nghĩ. Cô vứt khăn mặt trong tay, tiến lên từ phía sau ôm lấy Cận Ngữ Ca.

    Nụ hôn nhẹ nhàng dừng ở trên lỗ tai, áo tắm rộng mở, thoảng ra hương thơm sữa tắm.

    Thân thể vĩnh viễn so với tư tưởng thực tế hơn. Thân thể Cận Ngữ Ca bởi vì Kiều Hiểu Kiều động chạm có phản ứng, cũng nhắc nhở cô có loại dục vọng đã muốn nhưng kiềm nén thật lâu. Vì thế dứt bỏ tạp niệm dây dưa ở trong đầu, cô thuận theo để Kiều Hiểu Kiều đè ép trên sofa, níu lấy cổ áo tắm của người kia, tập trung tinh thần vào nụ hôn nóng bỏng.

    Đang chìm vào cảnh đẹp, Cận Ngữ Ca đột nhiên dừng động tác.

    "Vào giường đi."

    Kiều Hiểu Kiều nằm trên người cô nhìn khinh thường.

    Ngay cả hình thức làm yêu đều phải cố định, người phụ nữ trước mắt này thật không phải quá nguyên tắc sao, ngẫu nhiên ở sofa làm một lần thì có làm sao?

    Suy nghĩ một lúc, Kiều Hiểu Kiều vẫn là thuận theo đứng dậy, thuận tiện kéo Cận Ngữ Ca, sửa sang lại dây lưng áo tắm của mình đi theo Cận Ngữ Ca vào trong phòng ngủ. Nếu đưa ra phàn nàn, chỉ sợ hôm nay cũng không làm được gì.

    Giường cũng đủ lớn, cũng đủ mềm, tiếng rên rỉ của Cận Ngữ Ca cũng đủ mất hồn, Kiều Hiểu Kiều giống như nhà lữ hành, linh hồn bay lang thang ngoài vũ trụ không trở lại.

    Chăn mỏng khoác trên hông, Kiều Hiểu Kiều lưng trần nằm trên giường nghe tiếng nước trong phòng tắm truyền đến, mơ mơ màng màng.

    Con gái nhà giàu vừa có tài vừa có sắc, cùng với nữ cảnh sát khôn khéo lợi hại. Hai người nhìn như không hề quan hệ lại bởi vì khủng hoảng trị an của thành phố hai năm trước mà dây dưa cùng một chỗ.

    Thái độ làm người của Cận Ngữ Ca xử sự cẩn thận, sở dĩ cho phép mối quan hệ như vậy tồn tại, ngoại trừ do tính cách Kiều Hiểu Kiều, còn do cô nghĩ đây thuần túy là giao dịch thân thể, cùng nhau giải quyết tinh thần trống rỗng cùng dục vọng thân thể. Mối quan hệ này không có liên lụy rườm rà, tốt thì gặp không tốt thì tan ra, cả hai đều thoải mái, Ai cũng không có suy nghĩ sẽ thiên trường địa cửu hoặc là tương lai như thế nào. Với vị trí tổng giám đốc hiện tại của Cận thị thì đây là phương thức không gì tốt hơn.

    Về phần tình yêu đó là gì vậy ?

    Ngoại trừ thân phận, cuộc sống của hai người cũng không ăn nhịp. Lúc Cận Ngữ Ca bưng ly cà phê mạ vàng ăn bữa sáng thì Kiều Hiểu Kiều đang lẫn trong đám đông ăn bánh bao miệng đầy dầu mỡ; Cận Ngữ Ca đang cùng khách nước ngoài đánh gôn thì Kiều Hiểu Kiều thay ca đang ở trong xe ngủ quên từ lúc nào; Liền ngay cả tắm rửa làm yêu cũng một người trước một người sau, ham muốn cũng không chút nào ăn nhập; Cận Ngữ Ca bận rộn mấy ngày mấy đêm không về nhà, Kiều Hiểu Kiều ở bên ngoài phá án có thể mấy tháng không thấy được bóng người. Trước đó rất lâu, có một lần, hai người suốt mười tuần không có gặp mặt, suốt thời gian này cả hai cũng không có một cú điện thoại hay tin nhắn để liên lạc, lúc gặp mặt cả hai liền cởi quần áo ở trên giường. Chẳng qua lần đó, song phương đều trả giá "Huyết đích đại giới", Kiều Hiểu Kiều gượng tay không khống chế tốt độ mạnh yếu, Cận Ngữ Ca trả thù cắn nát vai của đối phương.

    Cửa phòng tắm mở ra, Cận Ngữ Ca mặc đồ ở nhà, treo khăn mặt đi ra, lập tức đi đến phòng sách, cũng không thèm liếc xem Kiều Hiểu Kiều đang nằm trên giường.

    Cô không chán ghét nữ cảnh sát có quan hệ thể xác cùng cô, mái tóc xoăn, làn da trắng nõn, đôi mắt sáng ngời có thần, cùng đôi môi mỏng mà cong của người kia đều hợp mắt của cô, cho nên cô có thể chấp nhận người này. Chỉ vậy thôi không có tình yêu, cảm giác của cô chỉ là không chán ghét mà thôi cái gì khác đều không có. Muốn đem quan hệ này tiến thêm một bước không có khả năng.

    " Um------- "

    Lúc Ngữ Ca đi đến cửa, Kiều Hiểu Kiều hừ một tiếng. Vốn nghĩ người kia đang ngủ, nghe thấy tiếng dừng bước, theo lẽ thường, đây là biểu đạt đối phương muốn nói ra suy nghĩ của mình.

    " Có muốn tôi ở với cô vài ngày không?" Giọng nói trầm thấp, nghe như dính một nùi với nhau.

    "Hả?" Ngữ Ca nhất thời không hiểu được ý của đối phương.

    " Trước khi bắt được người bắt cóc Hoan Nhan ------ "

    Cận Ngữ Ca hiểu được, nhìn Kiều Hiểu Kiều, thấy cái lưng trắng như tuyết ở trong bóng tối lóe ánh sáng mê người. Hẳn là do vừa rồi kịch liệt vận động ra mồ hôi.

    "Không cần."

    Giọng nói lạnh băng không chút độ ấm, nói xong lập tức bước ra ngoài.

    Trong phòng yên tĩnh, yên tĩnh đến tiếng hít thở cũng trở nên chói tai, Kiều Hiểu Kiều đưa tay ôm gối, đem mặt úp vào đó.
     
    nhã trúc thích bài này.
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 7

    Sáng hôm sau, ánh mặt trời xuyên vào phòng ngủ Cận Ngữ Ca, chiếu sáng lên hai người đang ngủ say trên giường.

    Cận Ngữ Ca ngủ bình yên trong chăn trên chiếc giường màu trắng ngà. Mái tóc đen dài xõa tán loạn trên gối, vai cùng cánh tay trắng mịn, trong tia nắng ban mai lộ vẻ mỹ lệ.

    Đột nhiên, tiếng đồng hồ báo thức vang lên trong căn phòng yên tĩnh.

    Cận Ngữ Ca nhíu mày, bừng tỉnh từ giấc ngủ, híp mắt đưa tay tắt chuông đồng hồ báo thức, trong phòng yên tĩnh trở lại.

    Sớm như vậy không có khả năng nghe được tiếng chim hót, Cận Ngữ Ca vươn tay che ánh nắng mặt trời rọi vào. Kiều Hiểu Kiều nằm sấp bên cạnh trở mình, cũng không có thêm động tĩnh gì.










    Cận Ngữ Ca duỗi mình, chậm rãi quay đầu nhìn người bên cạnh, người đâu không thấy chỉ thấy trong chăn lộ ra một dúm tóc vì thế lại nhắm mắt lại.

    Một lúc sau, Cận Ngữ Ca thức dậy rời giường. Vào trong phòng tắm rửa mặt, lúc ra thấy Kiều Hiểu Kiều còn đang ngủ:

    "Cô muốn ngủ thì về nhà ngủ, buổi sáng tôi có cuộc họp phải đi sớm."

    Ngụ ý đuổi người.

    "Ngày hôm sau tôi tới, cô lúc nào cũng có cuộc hội, lần sau có thể đổi cái cớ khác hay không, như vậy tôi sẽ không cho rằng cô có lòng đối phó với tôi.”

    Cận Ngữ Ca giống như không nghe thấy, lập tức đi ra phòng ăn.

    Lúc Kiều Hiểu Kiều mặc quần áo đi ra, Cận Ngữ Ca đã ăn xong, đang đứng trước gương trang điểm chuẩn bị ra ngoài. Trong gương nhìn thấy mái tóc rối bù của bạn cùng giường.

    "Ăn sáng không?"

    "Cô có đồ cho tôi ăn?" Kiều Hiểu Kiều ngáp một cái, tay ôm cổ quay đầu: "Sẽ không phải là miếng bánh mì nữa đi?"

    "Tốt hơn những thứ linh tinh cô ăn ngoài đường."

    Cận Ngữ Ca tô son xong, lấy khăn giấy thấm một chút làm cho màu tự nhiên một chút.

    "Ít nhất những thứ đó vẫn còn nóng."

    Kiều Hiểu Kiều đi ra sau lưng cô, thoải mái trả lời.

    Cận Ngữ Ca dừng tay một chút định mở miệng phản bác, Kiều Hiểu Kiều đã đóng cửa phòng tắm, bên trong vang lên tiếng nước rửa mặt ào ào.

    Hít hơi từ bỏ.

    Trước khi khóa cửa, Cận Ngữ Ca nắm chìa khóa hỏi:

    "Tốt nhất cô xác nhận đã lấy đủ đồ của mình rồi, tôi không muốn giữa chừng lại bị gọi trở về lấy đồ gì đó."

    Sở dĩ nói như vậy là vì lúc hai người mới bắt đầu quan hệ, có một lần Kiều Hiểu Kiều qua đêm, sau đó bỏ quên đồ, mà đồ đó lại là cây súng của cô ấy.

    Đang ở trong cuộc họp báo cáo hàng năm, Cận Ngữ Ca bị lôi ra ngoài bắt trở về mở cửa lấy súng. Vì thế đó là một trong những lần Cận tổng nổi giận đùng đùng mà Kiều cảnh quan cũng không chút nào yếu thế đối đầu với nhau. Lúc ấy, hai người từng nói vĩnh viễn không nhìn mặt đối phương, nhưng sau một lần ở trên giường, lời tuyên bố này không hề được nhắc tới.

    Dù vậy, Cận Ngữ Ca cũng chưa từng tính toán đưa một bộ chìa khóa cho Kiều Hiểu Kiều, có một số việc bản thân hiểu rõ nhưng mà hàm nghĩa quá sâu, duy trì hiện trạng mới là lựa chọn tốt nhất.

    Kiều Hiểu Kiều vẫn là cầm gói bánh mì to, bẻ một miếng to ăn, không thèm trả lời Cận Ngữ Ca.

    Hai thang máy lúc này đều ở tầng dưới cùng, trời vẫn còn sớm chưa đến giờ đi làm, Cận Ngữ Ca khóa kỹ cửa, nhấn nút thang máy, con số trên biển bắt đầu thong thả biến hóa.

    Đợi thang máy tới rồi, Kiều Hiểu Kiều đưa bánh mì đến miệng nhìn Cận Ngữ Ca đi vào, rồi mới bắt đầu đi đến thang máy đối diện nhấn nút.

    Nữ cường nhân của Cận thị có tình nhân, hơn nữa tình nhân là cô gái. Nếu bị người khác biết được , hậu quả có thể không thua bão cấp mười. Kiều Hiểu Kiều biết rõ điểm này cho nên vô cùng tự giác. Mà Cận Ngữ Ca cũng bởi vì tính tự giác ấy mà yên tâm tiếp tục duy trì quan hệ.

    Ngữ Ca vào thang máy, xoay người nhấn nút xuống lầu dưới, sau đó đối diện Kiều Hiểu Kiều. Cửa thang máy chậm rãi khép lại, trong tầm mắt cô là bộ dáng Kiều Hiểu Kiều cúi đầu gặm bánh mì không cảm xúc.

    Tình nhân sao? Chỉ sợ tình nhân cũng không phải, tình nhân ít nhất còn có cái tình, cái này nhiều nhất chỉ coi là ------ bạn đồng tính đi?

    Trước khi cửa thang máy đóng lại Kiều Hiểu Kiều thầm nghĩ, nuốt vội miếng bánh mì trong miệng.

    Hai người một trước một sau cách nhau không đến một phút đồng hồ ra khỏi thang máy, đi ra tòa nhà. Cũng chính một phút này mới không làm cho người ta liên tưởng hai cô cùng một chỗ, để tránh tạo ra những suy đoán không cần thiết.

    Ánh mặt trời tỏa ra từ những đám mây, bầu không khí sáng sớm trong trẻo nhưng lạnh lùng, có người mới mua bữa sáng từ bên ngoài trở về, thành phố lúc này vừa mới tỉnh giấc, bắt đầu một ngày hoàn toàn mới. Hiểu Kiều ăn xong bánh mì, ném bao vào thùng rác, hai tay theo thói quen đút vào túi quần, nhẹ nhàng đi về phía cửa lớn.

    Xe Cận Ngữ Ca từ phía sau lướt sát qua cơ thể người kia, lạnh lùng rời đi.

    "Cận tổng, lịch hôm nay bắt đầu lúc 9h, đầu tiên đi kiểm tra công trường, 10h20 đến tòa thị chính tham gia hội nghị thông báo trước đấu thầu miếng đất ở ngoại ô phía Nam là mục tiêu năm sau của chúng ta cho nên cần phải có mặt. Cũng trong hôm nay, thảo luận với chủ tịch công ty Lộc Trì, nếu cuộc họp kết thúc muộn, chỉ sợ phải ăn trưa với bọn họ."

    Cận Ngữ Ca vội vàng ra khỏi cao ốc Cận thị, nghe tiểu Quan đi sau báo cáo lịch trình hôm nay, thỉnh thoảng gật đầu, hoặc là dặn dò vài câu. Ra khỏi cửa chính của tòa nhà thì đã có xe chờ sẵn bên ngoài. Tài xế kính cẩn mở cửa xe, Ngữ Ca cùng tiểu Quan ngồi vào xe.

    Dặn dò địa điểm cần đến, tiểu Quan cầm báo sáng nay tìm kiếm thông tin có giá trị đọc cho Cận Ngữ Ca nghe.

    "Thị trường chứng khoán Mĩ giảm nhẹ, dầu mỏ giảm giá 80 đôla/thùng."

    "Thuế sử dụng đất yêu cầu trưng thu, thuế cuối năm trước chưa nộp xong."

    "Hai ngày tới, trời lạnh, mưa và có sương."

    "Ở nước Anh, nữ đồng tính luyến ái cùng bạn tình cử hành hôn lễ."

    Cận Ngữ Ca đang dựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi đột nhiên mở to mắt, cảnh giác nhìn về phía tiểu Quan. Thư ký Quan giở báo trong tay, cúi đầu tìm tòi nội dung, hồn nhiên không phát hiện.

    Tài xế phía trước bật đèn chuyển hướng, xe rẽ trái.

    Cận Ngữ Ca bất động không nói gì cho đến khi giọng nói tiểu Quan lần thứ hai vang lên:

    "Âu Minh mời dự họp. . . . . ."

    Đoàn người không ngừng di chuyển tới lui trong đại sảnh tòa thị chính, rất nhiều công ty tham dự vụ đấu thầu này, hơn nữa giới truyền thông xuất hiện càng làm rộn ràng nhốn nháo.

    Cận Ngữ Ca dẫn theo tiểu Quan xuất hiện ở cửa, nhất thời hấp dẫn toàn bộ sự chú ý. Tiếng mở cửa vang lên, Cận tổng tao nhã tươi cười tiến vào, chiếm giữ toàn bộ ống kính.

    Lúc này đây, đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Cận thị, là chủ tịch Hâm Long xí nghiệp, Long Kiến Nghiêp sớm đã xuất hiện, giờ phút này ngồi trên ghế quay đầu lại, ánh mắt không thiện ý nhìn chằm chằm Cận Ngữ Ca. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, kết quả cạnh tranh khẳng định thuộc về một trong hai nhà bọn họ. Chiến dịch chính thức còn chưa bắt đầu đã ngửi thấy mùi thuốc súng.

    Phó thị trưởng từ trước đến nay luôn ưu ái Cận thị, đã sớm lên tiếng đi ra tiếp đón, tay trái cầm tay Cận Ngữ Ca, tay phải che mặt, miệng không ngừng hàn huyên, nhưng mà không có ý t buông tay. Cận Ngữ Ca bày ra mặt nạ tươi cười, đối phó với vị quan chúc này.

    Lúc vào chỗ ngồi vô tình liếc mắt sang bên cạnh, chợt có hình ảnh lóe qua, bóng dáng hình như là Kiều Hiểu Kiều, cẩn thận nhìn lại, lại không thấy đâu. Cận Ngữ Ca ngẫm nghĩ, còn đang nghi hoặc, thì ở trên sân khấu chủ tịch hội nghị đã lên tiếng bắt đầu, cô không thể không buông tha cho ý niệm trong đầu, chuyên tâm vào chính sự.

    Cận Hoan Nhan mở to mắt trong tia nắng ban mai, đập vào mắt chính là Âu Dương Thông đang đứng trước giường khoanh tay chăm chú nhìn bộ dáng của cô.

    Nhất thời cả người nổi một tầng da gà.

    Từ trước đến nay đều là cô dùng loại ánh mắt chứa đặc thù ý tứ hàm xúc nhìn người khác, hiện tại mới cảm nhận được cảm giác bị người khác nhìn chằm chằm đến lông tóc dựng đứng lên. Nhất là lại trong tình huống không hề có phòng bị.

    Thấy cô thức dậy, nét mặt Âu Dương Thông tươi cười sáng lạn:

    "Chào buổi sáng, tôi mua bữa sáng, dậy, ăn không?"

    Cận Hoan Nhan lập túc ngồi dậy, nháy mắt, có điểm nghi hoặc nhìn cô:

    "Tôi đang nằm mơ sao?"

    "Rất hiển nhiên." Âu Dương Thông nhướn mày.

    Tiếp theo, đặt trước mặt Hoan Nhan một cái mộc bài nhỏ hình chữ nhật.

    "Nhà cô vệ sĩ nhiều lắm, lại có cảnh sát, tôi không có cách đến gần. Nhưng mà thư vẫn đưa đến." Âu Dương Thông mặc áo đồ thể thao trắng quần đen, trên cổ còn quấn khăn mặt, thật là một tạo hình sáng lạn.

    Cận Hoan Nhan cau mày cầm lấy đồ vật kia, thật cẩn thận nhìn một chút nhận ra là mộc bài treo ở sân nhà, mộc này do ba làm rất lâu.

    "Cô đến nhà của tôi? ! "

    "Ừ!" Âu Dương Thông gật đầu: "Thư đặt trong hộp thư, người nhà cô có đi xem hay không không thuộc trách nhiệm của tôi."

    "Chu Di mỗi buổi sáng sẽ đi xem hộp thư." Cận Hoan Nhan vừa than thở vừa xốc chăn xuống giường.

    Mặc quần áo này ngủ thật không thoải mái tí nào, tỉnh dậy giống như đang chạy đường dài, cả người vô lực, nếu không có cái thỏa thuận chó má kia, về phần ------

    Đúng rồi, thỏa thuận! !

    Cận Hoan Nhan nghĩ tới, đột nhiên đứng bất động tại chỗ.

    Nếu đã dám thỏa thuận, như vậy Âu Dương Thông đưa thư xong, cô phải thực hiện lời hứa giữa 2 người. Chính là cùng con gái hôn môi. . . . . .

    "Hai ngày nay cô toàn ăn bánh quy, hôm nay tôi mua sữa đậu nành, dầu chao quẩy, rửa mặt rồi lại ăn đi?"

    Âu Dương Thông nhìn cửa đóng, bên miệng tươi cười, ý vị thâm trường.
     
    nhã trúc thích bài này.
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 8
    Trong phòng tắm, Cận Hoan Nhan ôm cánh tay, cau mày nhìn chính mình trong gương.

    Một khi đã ra ngoài, người bên ngoài nhất định sẽ yêu cầu mình thực hiện thỏa thuận.

    Đúng vậy, đây là thỏa thuận, làm người phải giữ chữ tín.

    Hơn nữa, cô ấy nhìn ôn hòa mà tao nhã, lại là đồng tính, hôn môi cũng không hẳn là chuyện thiệt thòi gì.

    Mà hiện tại mình là con tin, kẻ bắt cóc giúp con tin đưa thư bình an về nhà đã là chuyện không thể, đương nhiên phải là tri ân báo đáp.

    Cố gắng nghĩ ra rất nhiều lí do để thuyết phục chính mình, nhưng mà tại sao vẫn cảm thấy khẩn trương?



    "Cốc cốc cốc!"

    Tiếng gõ cửa bất ngờ dọa Cận Hoan Nhan nhảy dựng. Âu Dương Thông giọng nói nhẹ nhàng truyền vào

    "Hắc ~ không mau ra ăn đi, sữa đậu nành nguội giờ."

    "Ách. . . . . . Ừ, lập tức ra!"

    Cận Hoan Nhan cuống quít trả lời, đưa tay mở vòi nước, tiếng nước chảy ào ào.

    Khi thấy tiếng động ngoài cửa không còn, Hoan Nhan mới nhẹ nhàng thở ra, đưa tay hất nước lên mặt.

    Lúc cô bất an mở cửa ra, Âu Dương Thông đã dọn bữa sáng trên bàn, gác chân dài trên sofa xem báo.

    Thấy cô đi ra, Âu Dương Thông đặt báo sang ở một bên. Lấy ly sữa đậu nành đặt ở trên bàn cạnh sofa, rất vui vẻ tiếp đón:

    "Mau tới ăn a, cái này lạnh sẽ không ngon. Tôi mua ở một cửa hàng rất nổi tiếng ở gần đây đó."

    Cận Hoan Nhan còn đang rối rắm cái vấn đề kia, Nhưng mà đối phương hình như không có cùng suy nghĩ, cũng bước lại đấy, gạt gạt tóc ướt dính trên mặt, ngồi xuống chuẩn bị ăn sáng.

    Hai ngày liên tục ăn bánh quy, giờ được ăn thức ăn bình thường, Cân Hoan Nhan ăn cũng nhiều hơn, bất tri bất giác đã hết một cái bánh cuốn nướng, hai cái bánh quẩy.

    Âu Dương Thông lấy chiếc đũa gắp nửa thanh bánh quẩy, cẩn thận nhìn Cận Hoan Nhan. Nhìn thấy cô ba Cận thị mạnh mẽ, hào sảng cắn nuốt, không khỏi liên tưởng nếu người này cắn chính mình không hiểu có cảm thụ gì, hơi mất tự nhiên bỏ chân xuống, di chuyển mông về phía hướng ngược lại.

    "Reng reng. . . . . ."

    Tiếng chuông điện thoại ngắt mạch suy nghĩ của Âu Dương Thông. Cô buông đũa bắt lấy điện thoại nghe.

    "Alô?"

    Trong di động truyền ra tiếng động ồn ào, vẻ mặt Âu Dương Thông nhanh chóng trở nên tối tăm. Cận Hoan Nhan chầm chậm thưởng thức, tuy rằng cô không nghe rõ bên trong đang nói cái gì, nhưng dường như có liên quan đến cô.

    Lúc này, Âu Dương Thông đột nhiên giương mắt nhìn cô, ánh mắt vừa chạm vào nhau, Cận Hoan Nhan trong lòng không khỏi run lên. Không biết rốt cuộc nghĩ cái gì, Âu Dương Thông tắt điện thoại, ghé người sát vào cô, từ từ nghiêng đầu, nói từng chữ một:

    "Cô -- không – phải -- là -- Cận -- Ngữ -- Ca?"

    Hoan Nhan dừng động tác, nghĩ nghĩ:

    "Tôi đâu có nói tôi phải."

    Âu Dương Thông không thèm để ý tới cô, cầm điều khiển từ xa mở TV xem bản tin hôm nay, tổng giám đốc Cận thị Cận Ngữ Ca đang ở trước mặt truyền thông chậm rãi phát biểu.

    Âu Dương Thông nhìn TV một lúc, quay đầu lại nhìn Cận Hoan Nhan, kêu rên một tiếng, tay phải ôm trán ngã xuống sofa.

    "Xong rồi xong rồi tôi muốn chết, tự nhiên bắt cóc nhầm người ! Điêu Khắc Thương sẽ không tha cho tôi , vậy phải làm sao bây giờ?"

    Tay trái vẫn còn đấm vào lưng ghế sofa.

    Cận Hoan Nhan không biết nói gì, cầm ly sữa đậu nành của mình lên, sau đó yên lặng nhìn cô.

    "Cuối cùng cô là ai a?" Âu Dương Thông lại ngồi xuống, cười đau khổ nhìn cô hỏi.

    "Cận Hoan Nhan."

    "Cận Hoan Nhan là ai?"

    "Cận Ngữ Ca là chị của tôi."

    "Cô là em gái cô ấy?"

    Cận Hoan Nhan gật đầu. Tuy rằng tùy tiện bịa cái thân phận tựa hồ an toàn hơn một chút, Nhưng mà cũng rất tự nhiên nói tên mình. Giáo viên của cô từng nói: "Con người luôn tự nguyện dùng thân phận thật của mình cùng người mình thích ở cùng một chỗ."

    Bởi vì Âu Dương Thông là người mình thích ------ách ------cái gì cái gì? Nghĩ đi đâu vậy. Cân Hoan Nhan âm thầm xem thường chính mình, điều chỉnh suy nghĩ, tiếp tục cùng Âu Dương Thông đối thoại.

    "Hai người là sinh đôi?"

    "Không phải." Nói xong lại chỉ TV: "Rất rõ ràng, không giống nhau."

    "Vậy tại sao cô ngồi xe cô ấy?"

    "Hôm đó tôi vừa về nước, chị tôi phái xe đến đón tôi."

    "Công ty mấy người lớn như vậy chẳng lẽ chỉ có một chiếc xe a?"

    "Thời gian gấp, chiếc xe đó chạy nhanh nhất."

    Âu Dương Thông hiển nhiên là đang tìm lấy cớ cho sai lầm của mình.Cận Hoan Nhan nhún vai:

    "Cô cũng không có hỏi tôi là ai."

    Âu Dương Thông không hề hỏi, mặt nhăn mày nhó dùng hai tay chống đỡ cằm, muốn tìm lý do giải vây cho chính sai lầm của mình.

    Cận Hoan Nhan nhìn cô, thật cẩn thận hỏi:

    "Cô – tại sao lại muốn bắt cóc chị của tôi a?"

    " không biết nói sao! Điêu Khắc Thương phái tôi bắt cóc ai tôi liền bắt cóc người đấy, tôi là lính lác nào có tư cách hỏi đến nguyên nhân a?"

    Thật là xã hội đen lính lác a? Thì ra không phải là gạt người.

    "Vậy trước lúc bắt cóc, cô cũng không biết hình dạng chị tôi như thế nào?"

    "Con Cua nói, tổng giám đốc Cận thị chỉ dùng duy nhất một chiếc Rolls-Royce, chỉ cần đi theo chiếc xe kia, sẽ không xảy ra sai lầm!"

    Âu Dương Thông giọng nói ồm ồm, "Kết quả quả nhiên sai lầm rồi."

    Lần này Cận Hoan Nhan không cần phải âm thầm cười châm biếm, quang minh chính đại xem thường Âu Dương Thông, còn bĩu môi để tăng sự khinh bỉ. Trên thế giới lại có bọn bắt cóc làm việc lười như vậy.

    Phòng tư liệu cục công an, Kiều Hiểu Kiều hai tay chống cạnh bàn, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. Trên màn hình là đoạn ghi hình ở sân bay ghi lại cảnh Cận Hoan Nhan bị bắt cóc ở đại sảnh.

    Nữ cảnh phụ trách tư liệu Phạm Điềm Điềm một mặt theo làm theo lệnh Kiều Hiểu Kiều không ngừng phóng to hoặc thu nhỏ lại khuôn mặt trên đoạn băng , một mặt lại rất hăng hái cùng cô nói chuyện.

    Mà nội dung chuyện phiếm, nói tới nói lui - cũng không thoát khỏi chủ đề 4 nhân viên trong tổ trọng án được mệnh danh là F4, họ phần lớn là nữ cảnh và là một bộ phận rất được lãnh đạo hoan nghênh. Đương nhiên, lãnh đạo thích bọn họ cơ bản vì trong nhà vẫn còn có người chưa kết hôn.

    Kiều Hiểu Kiều chuyên tâm tìm hiểu hình ảnh, không tập trung nghe người bên cạnh:

    "Um, Điêm Điềm mảnh mai a, nữ cảnh của chúng ta là dạng người hiền lành, người cũng như tên."

    "Ai nha đáng ghét!"

    Phạm Điềm Điềm che miệng cười rộ lên, đánh vào tay Kiều Hiểu Kiều một chút: "Sau đó, tôi muốn mời hắn đi ăn để cám ơn hắn, cô nói đúng không?"

    "Ừ đúng. Lần này mời ăn cơm, lần sau còn bắt đi làm trâu làm ngựa."

    "Kết quả a, cô đoán ra không? Hoắc Bân hắn dám cả gan mời ăn mì lúa mạch! Ôi tôi vốn muốn mời hắn đi nhà hàng Pháp ăn bò bít - tết . . . . . . "

    "Tiền lương Hoắc Bân đều bỏ vào cửa hàng xe mô hình, có thể ăn mì lúa mạch đã là không tồi rồi, lần trước hắn còn mời tôi ăn mì ăn liền."

    "Là ai mời ai! Hả? Hắn mời cô ăn cơm ư?"

    "sao nào, ăn mì ăn liền! Lần trước chúng tôi đi điều tra, trở về căn tin đóng cửa, hắn đi mua mì ăn liền thuận tiện lôi kéo bọn tôi đi theo."

    "À."

    Phạm Điềm Điềm lúc này mới không tình nguyện lắm thôi không truy vấn nữa, thuận tiện chỉnh lại cổ áo đồng phục.

    "Tôi đã thấy hình ảnh."

    Kiều Hiểu Kiều quay đầu, giả vờ vô tội nhìn Điềm Điềm, khiến cô tức giận không nói gì.

    Đang nói, điện thoại di động của Kiều Hiểu Kiều vang lên, một giọng thấp hét thật lớn nghe đinh tai nhức óc, Phạm Điềm Điềm hoảng sợ, nhếch miệng, giật mình nhìn cô.

    "Alo? . . . . . . Thật không? Tôi lập tức đến!"

    Nói xong, cũng không thèm để ý đến hình ảnh trong băng ghi hình, nhanh chóng bỏ lại máy tính chạy ra ngoài.

    "Ai -- ai?"

    Phạm Điềm Điềm đuổi theo kêu hai tiếng, không có trả lời, tức giận dậm chân, xoay người bước trở vào văn phòng.

    Cùng một lúc, xe Kiều Hiểu Kiều và Cận Ngữ Ca dừng trước hoa viên Cận gia, hai người cùng mở cửa, chỉ kịp liếc nhìn nhau rồi ngay lập tức chạy vào trong nhà, một trước một sau bước vào phòng khách.

    "Có tin của Hoan Nhan?"

    Cận Ngữ Ca thở hổn hển đặt câu hỏi, Kiều Hiểu Kiều đứng ở sau cô, nhìn người phụ trách Ngụy Kiến Đông không hẹn mà hỏi cùng một vấn đề.

    Trên bàn là một phong bì của công ty chuyển phát nhanh, ở trên đó đặt một tờ giấy, Cận Ngữ Ca định đưa tay lấy thì bị Kiều Hiểu Kiều ngăn cản.

    Cận Ngữ Ca tức giận nhìn cô, ánh mắt thù hằn, khác hẳn người dưới thân Kiều Hiểu Kiều đêm qua. Kiều Hiểu Kiều bởi vì ánh mắt này do dự một chút, lại rất nhanh phục hồi tinh thần. Vẫn như trước ngăn tay Cận Ngữ Ca, tiếp nhận cái kẹp Kiến Đông đưa qua, kẹp tờ giấy kia đưa đến trước mặt Cận Ngữ Ca.

    Trên giấy chỉ có vài nét chữ:

    Hiện tại con an toàn, đừng lo lắng.

    Phía dưới là hình vẽ khuôn mặt tươi cười, hình vẽ đặc thù do ba Cận Trung đặc biệt dạy cô vẽ, nên chỉ có người nhà mới biết được bút tích này. Không chút nghi ngờ, mảnh giấy này là do Cận Hoan Nhan viết.

    Cận Ngữ Ca thở dài nhẹ nhõm, vẻ mặt bớt căng thẳng một chút. Nhìn đến mẹ Lộ Vi ở một bên đôi mắt sưng đỏ đang lau lệ, cô nhanh chóng đi qua nắm tay, an ủi mẹ.

    Kiều Hiểu Kiều đem thư cất vào một cái túi plastic trong suốt, sau đó đưa đến trước mặt nghiên cứu.

    "Thư này đã có ai cầm qua?"

    "Lúc dì Chu cầm vào, thư đã mở, những người còn lại lúc cầm xem tôi vẫn dùng nhíp kẹp, cho nên thư này chỉ có vân tay của Chu Di."

    "Được, đem đi kiểm tra dấu vân tay, xem ngoài vân tay của dì Chu và Cận Hoan Nhan còn có vân tay của ai nữa không."
     
    nhã trúc thích bài này.
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 9
    Kiều Hiểu Kiều đang phân bố công việc cho Vệ Kiến Đông thay ca cho Đại Vĩ. Hiểu Kiều ngẫm nghĩ, sửa lại chủ ý:

    "Kiến Đông tiếp tục ở đây theo dõi, bao thư này để tôi đem về cục kiểm nghiệm. Đại Vĩ!"

    "Dạ!"

    "Anh đi theo Cận Ngữ Ca, bảo vệ an toàn của cô ấy khi cần."

    "Ách. . . . . ."


    Lư Đại Vĩ đeo kính trí thức ngẩn người, hắn còn chưa kịp phản ứng Cận ngữ Ca là ai. Mà Cận ngữ Ca nhíu mày:

    "Tôi có vệ sĩ của mình, không phiền mấy người bảo vệ."

    Kiều Hiểu Kiều quay qua ...: "Cận tổng không nên quá tin tưởng năng lực vệ sĩ của mình, nếu không em của cô sẽ không bị bắt cóc."

    Cận Ngữ Ca còn chưa kịp mở miệng phản bác, lão thái thái đã mở miệng nói trước:

    "Đúng rồi, tiểu Ca để cảnh sát bảo vệ đi! Tiểu Ca con phải nghe lời, ngàn vạn lần đừng để xảy ra chuyện gì, cũng không biết Nhan Nhan như thế nào, những người kia sẽ làm gì với cô bé. . . . . ."

    Nói xong lại lau nước mắt, Lộ Vi cũng dùng khăn tay lau khóe mắt. Cận Ngữ Ca nhìn thấy cũng không cự tuyệt nữa, đành không kiên nhẫn tiếp nhận sự sắp đặt.

    Ra khỏi cửa Cận gia, vẻ mặt Cận Ngữ Ca lạnh lùng đi trước. Đại Vĩ hơi sợ gãi gãi đầu, gọi Kiều Hiểu Kiều:

    "Đội trưởng. . . . . ."

    "Hả?"

    "Hai ta. . . . . . Có thể đổi cho nhau không?"

    "Cái gì?"

    "Tôi mang vật chứng về, cô . . . . . . cô đi bảo vệ vị . . . . . . vị tổng giám đốc kia. . . . . . "

    Kiều Hiểu Kiều đứng lại, liếc nhìn Đại Vĩ, nhếch miệng cười:

    "Anh sợ cô ấy hả?"

    Đại vĩ ngượng ngùng gật gật đầu.

    "Tôi cũng sợ." Hiểu Kiều tiếp tục cười.

    Đại Vĩ bất đắc dĩ nhìn cô,

    "Cho nên cô mới kêu tôi đi?"

    "Ừ! Thông minh!"

    "Buổi tối làm sao bây giờ?"

    "Buổi tối tôi sẽ thay anh!"

    Cận Ngữ Ca đi đến xe, tài xế bước xuống mở cửa, trước khi bước vào, ngẩng đầu nhìn Kiều Hiểu Kiều. Thấy cô đang cười sáng lạn nói chuyện với Đại Vĩ.

    Nụ cười này đã lâu không dành cho mình. Lòng buồn phiền, nhưng cũng cố gắng kiên cường 1 chút. Thu lại ánh mắt bước vào trong xe, nhắm mắt làm ngơ.

    Thư ký Quan đứng một bên giữ cửa xe, thấy Kiều Hiểu Kiều vỗ vỗ cánh tay Đại Vĩ, nam cảnh sát kia cũng từ từ bước đến.

    "Chào anh."

    "Um, chào cô."

    "Mời lên xe."

    "Được rồi."

    Đối với tiểu Quan mặc bộ đồ trắng, mái tóc ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, trái tim Lư cảnh sát đẹp trai "Phác phác" đập không ngừng, mặt đỏ ửng.

    Trong xe, gương mặt Cận Ngữ Ca vẫn đóng băng 3m. Đại Vĩ càng khẩn trương, 1 tên đàn ông ngày thường cứng rắn, ngồi trong chiếc xe to như vậy không biết đặt tay ở đâu cho tốt.

    Cũng may tiểu Quan tinh ý, tìm mấy đề tài nói chuyện phiếm, không khí từ từ hòa hợp.

    Cận Ngữ Ca ngồi đối diện hai người bọn họ, giương mắt nhìn tiểu Quan lại nhìn Đại Vĩ, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh mắt từ từ trống rỗng, suy nghĩ không biết bay tới nơi đâu.

    ----------------------------------

    Hai năm trước, Kiều Hiểu Kiều cũng lấy danh nghĩa bảo vệ toàn bộ hành trình mà xông vào cuộc sống của cô.

    Người sáng lập Cận thị Cận Ân Thái xuất thân từ gia đình chính trị, cha xuất thân là bộ đội. Nhưng mà giới chính trị hay thay đổi, tình thế cũng quá mức nguy hiểm, liền sớm rời khỏi, bắt tay tập trung vào kinh doanh. Trong chính quyền có người sẽ dễ làm việc hơn, hơn nữa hắn vốn có chút tư duy buôn bán, Cận thị thuận buồm xuôi gió phát triển lớn mạnh, vài chục năm sau nền móng vững chắc, tương lai một mảnh tươi sáng.

    Nhưng mà Cận gia chỉ có một đứa con là Cận Trung, lại không phải là một người để thừa kế. Thuở nhỏ hắn có hứng thú với hội họa, bỏ hết thời gian cho sở thích của mình. Kỳ vọng của cha không làm giảm nhiệt tình của hắn đối với hội họa, lên đại học không thèm bàn bạc, tự ý lựa chọn chuyên ngành hội họa mà không phải là quản trị doanh nghiệp như Cận Ân Thái hy vọng.

    Thời đại học hắn kết bạn với Lộ Vi ở khoa điêu khắc, hai người có sở thích giông nhau, tính cách cũng hòa hợp, sau đó nảy sinh tình cảm, tốt nghiệp nhanh chóng kết hôn rồi sinh con. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hai vợ chồng đem Cận Ngữ Ca để lại cho Cận Ân Thái để gửi gắm hy vọng, còn 2 người họ cùng nhau du lịch thế giới, thường ở Châu Âu cảm nhận hơi thở nghệ thuật, thuận tiện lấy cảm hứng sáng tác, hưởng thụ cuộc sống tự do. Về sau lại có Cận Hoan Nhan, vợ chồng để con út bên cạnh, tha hồ hưởng thụ thiên luân chi nhạc, làm một đôi uyên ương thần tiên.

    Không tốt số chỉ có Cận Ngữ Ca.

    Từ khi cô hiểu chuyện, cuộc sống của cô đã được an bài đâu đó rõ ràng. Khi nào rời giường, khi nào ăn điểm tâm, điểm tâm ăn bao nhiêu miếng bánh mì, bao nhiêu trứng, đến trường có người đưa đón, tất cả đều là cố định. Cô không cần quan tâm gì hết, cô chỉ cần chuyên tâm học cho tốt và tiếp thu các kỹ năng Cận Ân Thái truyền đạt, chỉ cần lớn lên là có đủ tài năng có thể tiếp nhận Cận thị. Cận Ân Thái thất bại một lần trong việc dạy con, rút ra bài học xương máu nên lúc cháu gái đi học không để cho bất luận kẻ nào nhúng tay vào, hắn sợ toàn bộ tâm huyết đặt vào Cận Ngữ Ca lại đi vào con đường cũ như con mình.

    Cận Ngữ Ca trưởng thành trong hoàn cảnh như vậy. Thật ra lúc đọc sách, xem những tri thức tiến bộ trong phim phương Tây, có một khoảng thời gian cũng có 1 số ý tưởng tác động đến. Nhưng chỉ hơi có ý niệm trong đầu thôi, đến nay vẫn ngoan ngoãn làm theo hy vọng của ông nội lựa chọn con đường kia. Rất nhiều người hâm mộ cô sinh ra đã ngậm chìa khóa vàng, không chút uổng phí sức lực liền có của ăn của mặc, vinh hoa phú quý, nhưng phải trả giá những gì thì không phải người ngoài nào cũng có thể nhìn thấy.

    Khi Cận Ân Thái chuẩn bị đem Cận thị giao cho Cận Ngữ Ca, hắn đột nhiên bị đe dọa đến sự an toàn của bản thân.

    Đầu tiên văn phòng tổng giám đốc nhận được 1 bưu kiện lạ, một chiếc hộp ngăn nắp, người bình thường không rõ sẽ mở hộp ra xem, nhưng thư ký lúc đó hiện là tổng quản lí nhân sự của Cận thị khôn khéo lão luyện lập tức phát hiện ra điểm khác thường. Cầm lấy kiểm tra, phát hiện bên trong là pháo càng, uy lực như bom nổ.

    Tiếp sau, xe chuyên dụng của tổng giám đốc bị phá, phanh xe bị cắt, nếu không phải tài xế cẩn thận không đi nhanh, hậu quả thật không thể tưởng tượng nổi.

    Cận Ân Thái được bảo vệ đặc biệt, người thừa kế của hắn Cận Ngữ Ca cũng phải tới cục công an để hưởng "Ưu đãi đặc biệt".

    Khi đó Kiều Hiểu Kiều gia nhập cảnh sát chưa đến hai năm, thời điểm thực tập phá được một vụ án lớn nên cũng có chút thành tích. Bởi vì đại đội cảnh sát tổng cộng chỉ có ba nữ, trừ bỏ cô lăn lộn bên ngoài, hai người còn lại đều là văn phòng, cho nên nhiệm vụ bảo vệ Cận Ngữ Ca liền bụng làm dạ chịu rơi xuống trên người Kiều cảnh quan.

    Hai người lúc mới quen tràn ngập mùi thuốc súng, từ trước đến nay Cận Ngữ Ca nói một không nói hai, không có ai dám nghịch ý cô hai nhà họ Cận, như thế nào có thể dễ dàng tha thứ cho một cái người mạc danh diệu kì từ đâu xuất hiện ở bên cạnh?

    "Cô còn đi theo tôi, tôi liền gọi điện thoại báo cảnh sát."

    Cận Ngữ Ca bị nữ cảnh sát kia dây dưa, không thể nhịn được nữa cuối cùng cảnh cáo.

    "Tôi chính là cảnh sát, cô muốn báo cái gì?"

    Lúc đó tính tình Kiều Hiểu Kiều rất tốt, không nhanh không bực, nhưng cũng tuyệt không thỏa hiệp.

    "Bây giờ tôi phải về nhà!"

    Kiều Hiểu Kiều buông tay nhún vai vẻ mặt vô tội: "Tôi không ngăn cản cô a!"

    "Vậy cô có thể không theo tôi không?"

    "NO!" Kiên định lắc đầu, tiếp theo khuôn mặt lại sụp xuống:

    "Cô nghĩ rằng tôi muốn như vậy ư? Tôi còn có viêc của mình! Chính vì đây là mệnh lệnh của thị trưởng đại nhân, thông cảm chút đi!"

    Cận Ngữ Ca đưa tay cầm điện thoại : " Thị trưởng nào? Tôi gọi điện thoại nói với hắn!"

    "Cô nói chuyện xong, ngày mai tôi đã bị hạ cấp!" Kiều Kiểu Kiều che tay lên điện thoại, ngón tay dài ấn nút tắt, nhìn Cận Ngữ Ca.

    "Cô hạ cấp liên quan gì đến tôi?"

    "Không liên quan chuyện của cô, cho nên bây giờ tôi muốn ngăn cản cô."

    Tâm chí mạnh mẽ chuẩn bị tiếp nhận cả đế quốc Cận thị, Cận Ngữ Ca lần đầu tiên nếm mùi vị thất bại, nhắm mắt lại, bị phiền đến phát bực cũng không có chỗ trút.

    Đứng dậy, dọn dẹp đồ đạc, không bao giờ -- nói một lời nào nữa.

    Kiều Hiểu Kiều nhìn cô như muốn đi, vội vàng cầm lấy túi xách của mình, ngoan ngoãn đứng ở cửa chờ. Cận Ngữ Ca đem tài liệu phải xử lý vào buổi tối bỏ vào vali xách tay, lại cầm túi của mình, mặt lạnh lùng liếc nhìn Kiều Hiểu Kiều, đi ra khỏi văn phòng.

    Lúc khóa cửa, Cận Ngữ Ca vừa cầm chìa khóa vừa cầm túi xách, một bàn tay hơi vụng về. Kiều Hiểu Kiều đứng một bên vươn tay phải:

    "Để tôi cầm giúp cô."

    Cận Ngữ Ca ngừng động tác, nhìn bàn tay đưa đến trước mặt mình, lại nhìn Kiều Hiểu Kiều, khuôn mặt trong sáng hiện nét thản nhiên, như chuyện hiển nhiên. Nghĩ vừa rồi còn bực mình, có điểm chần chừ, do dự vài phần.

    Cự tuyệt dường như không tốt lắm? Dù sao cô ấy cũng có ý tốt, vậy chẳng khác nào mình nhỏ mọn. Nghĩ như vậy từ từ đưa vali trong tay qua, Kiều Hiểu Kiều tự nhiên tiếp nhận, cầm trong tay, còn cười cười với Cận Ngữ Ca.

    Nụ cười này làm cho tổng giám đốc tương lai của Cận thị nhất thời không biết phản ứng như thế nào cho tốt, cuống quýt khóa kỹ cửa, cầm túi vội vàng đi.

    Sao mặt cô ấy đỏ?

    Kiều Hiểu Kiều ngẩn ngơ.
     
    nhã trúc thích bài này.
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 10

    Nhưng khi Kiều Hiểu Kiều đặt mông ngồi cạnh Cận Ngữ Ca trong xe, cô mới nhận ra người này dính chặt 1 tấc không rời.

    "Kiều cảnh quan, nơi tôi ở trị an rất tốt, có tuần tra, thiết bị bảo vệ cũng hiện đại, buổi tối cô không cần đi theo tôi."

    Cận Ngữ Ca không còn quá bất mãn nữa, xoay người đối diện Kiều Hiểu Kiều, giọng nói mệt mỏi, thái độ cũng mềm hơn rất nhiều.

    Kiều Hiểu Kiều không trả lời, chỉ nhìn vào mắt Ngữ Ca, lắc đầu không cho thương lượng. Cận Ngữ Ca bất đắc dĩ quay lại, vịn tay lái, ngẫm nghĩ, vô kế khả thi. Đành phải vặn chìa khóa khởi động xe.

    Xe chạy rất thuận lợi, Kiều Hiểu Kiều qua kính xe nhìn ra phía sau:

    "Có chiếc xe đi theo chúng ta."

    Cận Ngữ Ca không quay đầu: "Vệ sĩ của tôi."

    "Bọn họ cũng về nhà với cô sao?"

    "Đến trước nhà của tôi."

    "Phượng hoàng sơn trang?

    "Không, cuối tuần mới về đó, bình thường ở nhà của mình."

    "Ở nơi nào?"

    "Cảnh Duyệt Vinh viên."

    "Buổi tối, vệ sĩ của cô cũng không ở bên cạnh, còn không muốn tôi bảo vệ?"

    Cận Ngữ Ca liếc cô, không nói gì.

    Đèn sáng lên rực rỡ, thành phố tràn ngập hơi thở cuộc sống. Đường xá rất nhiều xe, người đi đường vội vàng nện bước, bận rộn 1 ngày rồi vội vã trở về nhà. Trước kia Cận Ngữ Ca không về nhà khoảng thời gian này, ngã tư rất thong thả, cô cảm thấy thời gian trôi qua lãng phí. Hơn nữa thành phố hiện ra rất bình yên sẽ làm người có gia đình cảm thấy ấm áp, không gia đình cảm thấy thê lương.

    Cận Ngữ Ca cũng có gia đình như bao người nhưng cuộc sống của cô đơn điệu mà tịch mịch.

    Vào tòa nhà, bảo vệ ân cần tiếp đón, còn nhân tiện chào hỏi Kiều Hiểu Kiều. Ngữ Ca nghiêng đầu muốn nói lại thôi.

    Hai người im lặng đứng trong thang máy, Cận Ngữ Ca nhìn chằm chằm con số đang biến hóa mà Kiều Hiểu Kiều ngay từ lúc vào cổng đã quan sát hoàn cảnh xung quanh.

    "Đinh!"

    Tới rồi, cửa thang máy chậm rãi mở ra. Cận Ngữ Ca thở dài, bước ra ngoài đi tới trước nhà, đột nhiên xoay người lại quay lưng về phía cửa nhìn Kiều Hiểu Kiều:

    "Thật sự cô không cần bảo vệ tôi."

    Kiều Hiểu Kiều nhướng mày, lại bất ngờ hỏi một câu:

    "Bạn trai cô ở trong đó hả?"

    Ngữ Ca sửng sốt. Lập tức phản ứng lại, khinh thường, rủ mi mắt chán nản:

    "Không phải."

    "Vậy tại sao không cho tôi ở chung với cô? Tôi cũng không phải người khác phái."

    "Ta không có quen."

    "Thời kì đặc biệt a, bây giờ cô đang gặp nguy hiểm."

    Lúc này tiếng đèn tắt, tối đen 1 mảnh, tiếng 2 người nói chuyện vang vọng trong hành lang. Ngữ Ca đột nhiên hoảng hốt.

    "Ba!"

    Kiều Hiểu Kiều dậm chân một chút, đèn lại sáng một lần nữa, cô ngẩng đầu nhìn chiếc đèn trên đầu có chút khó hiểu.

    Cận Ngữ Ca nhìn Kiều Hiểu Kiều cao hơn mình một chút, ngọn đèn chiếu vào gương mặt, cằm cùng cổ người đang ngẩng đầu lên làm cho làn da trắng mịn tỏa ra ấm áp, không hiểu sao lại thấy an tâm.

    Không thèm nhắc lại, xoay người lấy chìa khóa mở cửa. Sau khi vào nhà, đèn phòng khách bật lên, cảm giác hoảng sợ lúc nãy bị ánh sáng rực rỡ của căn phòng xua tan, Cận Ngữ Ca lúc này mới an tâm. Quay lại nói với Kiều Hiểu Kiều:

    "Vào đi, muốn uống cái gì?"

    Kiều Hiểu Kiều đứng ở cửa, hạ vai, hai tay đút túi quần, nhìn xung quanh nhà Cận Ngữ Ca một chút, cười tủm tỉm nói:

    "Đừng khách sáo, tôi không phải đến làm khách. Cô coi tôi như không khí là được rồi. "

    Ngữ Ca buông giỏ xách trong tay: " Thật sự là không khí thì tốt rồi. Cô ngồi đi, tôi đi thay quần áo."

    Nói xong đi đến phòng bên cạnh, xoay người đóng cửa lại.

    Kiều Hiểu Kiều bỏ balô xuống, cẩn thận quan sát kiến trúc của ngôi nhà.

    Không hổ là nhà kẻ có tiền, hiệu quả thị giác bậc nhất. Phòng sách cùng phòng khách không có ngăn cách, trông rất rộng rãi, bàn làm việc lạ mắt, trên bàn còn để 1 ngọn đèn xoay góc tùy ý. Sofa màu trắng không nhiễm một hạt bụi, TV màu bạc kiểu dáng giản đơn treo trên tường cùng loa tạo ra một phong cách hiện đại. Trên bàn trà bày một bộ trà cụ bằng thủy tinh trong xuốt, tầm mắt nhìn xuyên qua chúng có thể thấy được mặt đất. Kiều Hiểu Kiều nhìn không gian này như phòng mẫu trang trí trong tạp chí, chậc lưỡi, hoài nghi nơi như thế này có thể nào là dành cho người ở.

    Lúc Cận Ngữ Ca từ phòng quần áo đi ra, hơi sửng sốt một chút.

    Kiều Hiểu Kiều đứng trước sofa lần đầu tiên ở trước mặt cô cởi bỏ mũ và áo khoác. Gây ngạc nhiên cho mọi người, là mái tóc xoăn tự nhiên, có vài chỗ tán loạn trên đầu, nhìn qua dễ làm người ta muốn đưa tay xoa nắm. Áo len màu trắng cổ tròn, mặc vào trông mập hơn, rất phù hợp với dáng người gầy ốm của cô, vai ngang, đầu vai nhô ra cùng xương quai xanh hai bên tạo thành một đường cong đẹp. Nhàn nhã đứng ở một chỗ, trông giống một thiếu niên mới trưởng thành.

    Hai người nhất thời không nói gì, dù sao cũng không quen. Hiểu Kiều nâng tay cào cào tóc của mình:

    "à. . . . . . Tôi đói đến nỗi ngực muốn dính với lưng luôn."

    Ngữ Ca lập tức ngây người.

    "Cơm chiều đều nhà hàng gần đây giao tới, chỉ có 1 phần ăn, làm sao bây giờ?"

    Kiều Hiểu Kiều mặt suy sụp, khoát tay:

    "Quên đi quên đi, tôi không nên trông mong cô cho tôi ăn. Cũng may tôi có chuẩn bị, ăn mì ăn liền được rồi."

    Nói xong, mở balô của mình ra, lấy ra 3 ly mì với 3 nhãn hiệu khác nhau. Cận Ngữ Ca thấy lạ, nhưng cũng không nhiều lời.

    "Cô cho mượn nhà bếp nấu nước được không?"

    Cận Ngữ Ca vừa gật đầu vừa chỉ chỉ về phía nhà bếp:

    "Cứ tự nhiên."

    Hiểu Kiều xé ly mì, ôm cả ba ly vào trong ngực, huýt sáo tiến vào phòng bếp.

    Đang lúc vui sướng huýt gió, bỗng chuông cửa vang lên. Kiều Hiểu Kiều ở phòng bếp chạy ra, dán sát vào cửa, cảnh giác nhìn Cận Ngữ Ca. Đang muốn từ sofa đứng lên đi mở cửa, Ngữ Ca bị hành động của cô làm hoảng sợ, sau mới phản ứng lại bất đắc dĩ nói:

    "Là nhân viên giao cơm tối của tôi đến."

    Hiểu Kiều nghi ngờ nhìn qua mắt thần, thấy một người mặc màu vàng, mũ đội có tên của khách sạn, lúc này mới mở cửa ra.

    Một anh thanh niên đứng ở bên ngoài.

    "Cô Cận, bữa tối của cô."

    Ngữ Ca nhận hộp giấy, lại kí tên trên tờ giấy hắn đưa cho:

    "Cám ơn."

    "Đừng khách sáo, hy vọng cô thích dịch vụ của chúng tôi, tạm biệt." Nói xong nhanh chóng rời đi.

    Kiều Hiểu Kiều vẫn dựa ở cạnh cửa, rất có hứng thú nhìn Cận Ngữ Ca:

    "Cô cứ như vậy giải quyết bữa tối?"

    "Đúng vậy, thì sao?"

    "Cô biết nấu cơm không?"

    "Không biết."

    "Vậy sao không đi ngoài ăn?"

    "Lúc có việc sẽ đi ra ngoài ăn, một người ngồi ở nhà hàng ăn nhìn hơi kỳ cục."

    "Cô không cảm thấy cô đơn sao?"

    "Do tôi muốn yên tĩnh! Tại sao lại thấy cô đơn?" Cận Ngữ Ca cực nhanh phản bác.

    Kiều Hiểu Kiều giật mình, gật gật đầu.

    "à, đúng rồi, ngày mai tôi sẽ dặn bọn họ mang nhiều hơn 1 phần bữa, hôm nay, cô chịu khó ăn mì ăn liền, cô đã ở lại không thể không để ý."

    Nghe vậy Kiều Hiểu Kiều giương lông mi lên:

    "Ngày mai? Xem ra cô tính toán có sự bảo vệ trường kỳ của tôi a?"

    Cận Ngữ Ca liếc nhìn xem thường, không thèm nhắc lại, lấy bữa tối của chính mình đến chỗ bàn ăn.

    Nhưng điều làm cho Cận Ngữ Ca trợn mắt há mồm chính là mấy ly mì của Kiều Hiểu Kiều. Cô thản nhiên đổ nước sôi vào cả 3 ly mì. Sau đó từng bước bắt đầu ăn.

    Cận Ngữ Ca thấy cô như vậy, giật mình nhưng cũng không nói ra, dù sao cũng cảm thấy hơi vô duyên. Nhưng khi ly mì thứ hai trống rỗng, Kiều Hiểu Kiều mặt không đổi sắc đem ly mì thứ ba kéo tới trước mặt, Cận Ngữ Ca không thể . . . che dấu vẻ giật mình của mình, trừng to mắt nhìn cô.

    "Làm sao vậy?" Kiều Hiểu Kiều động tác thành thạo thổi khí: "Cô cũng muốn ăn? Lại đây đi?"

    Ngữ Ca lắc đầu: "Cô. . . . . . Cô không no sao?"

    "À không, tôi vẫn chưa no đâu."

    "Này. . . . . . Nhiều như vậy?"

    "Lúc có cơm phải ăn nhiều, ai biết tiếp theo khi nào không có cơm a? Có đôi khi bận rộn ba ngày đói meo cũng phải chịu đựng."

    "Vậy cũng không thể ăn một lần nhiều như vậy a, dạ dày của cô chịu được sao?"

    "Tôi chỉ ăn cái, lại không ăn nước, thật ra cũng không nhiều. Hơn nữa cũng luyện thành dạ dày sắt thép rồi."

    Kiều Hiểu Kiều dùng nĩa đưa mì lên miệng, thuận tiện hút một hơi, trả lời mơ hồ không rõ.

    Cận Ngữ Ca nhìn lại chén của mình, đường kính chưa tới 10cm, số hạt gạo trong chén có thể đếm trên đầu ngón tay, bất khả tư nghị lắc lắc đầu.

    Sau khi ăn xong, Ngữ Ca pha cho mình một ly trà, mở vali lấy tất cả tài liệu ra đặt trên bàn làm việc, chuẩn bị bắt đầu hoàn thành những việc chưa xong vào ban ngày.

    "Tôi có thể xem TV không?" Hiểu Kiều đứng ở giữa phòng khách hỏi Ngữ Ca.

    TV trong nhà cũng chẳng khác gì tranh treo tường, cơ bản chỉ có tác dụng trang trí, từ lúc mua về cũng chưa hề dùng qua. Cận Ngữ Ca nghe hỏi, có điểm mù mịt gật gật đầu:

    "Có thể a, xem đi."

    “Điều khiển từ xa đâu?"

    "à --" , Ngữ Ca nháy mắt, có điểm lúng túng tự hỏi.

    Không đợi cô nhớ ra, Hiểu Kiều tự tìm thấy ở trong mấy cái hộp dưới bàn. Ngữ Ca thở dài nhẹ nhõm, ngồi xuống mở máy tính, bắt đầu làm việc.

    Kiều Hiểu Kiều không có ý kiến gì với cuộc sống riêng của vị tổng giám đốc này, mở TV, vặn nhỏ âm lượng, ngồi xếp bằng trên sofa. Chỉ chốc lát liền ha hả ha ha cười đến ngửa tới ngửa lui .

    Ngữ Ca từ màn hình vi tính nghiêng đầu nhìn cô ấy sao cười sảng khoái đến như vậy? Miệng mở rộng đến mang tai, ngay cả lợi cũng thấy được. Nhưng xem ra cười thật sảng khoái, hơn nữa rất có sức cuốn hút, cô ấy cười, người khác không nhịn nổi cũng muốn cười rộ theo. Nhưng mà chưa kịp cười nổi thì đã cảm thấy tức giận.
     
    nhã trúc thích bài này.
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 11
    Cô cảnh sát ngồi chỗ kia từ trưa đến giờ, hỏi tới hỏi lui toàn những câu không ra hồn! Thôi, kêu cô ta đi đi, ông nhìn rất khó chịu!"

    Những người ngồi ở đây đều nghe được lời than phiền này. Lộ Vi xấu hổ nhìn ông nội, vội vàng nhỏ giọng giải thích cùng Hiểu Kiều:

    "Cô thông cảm người lớn tuổi, cháu gái bị mất tích nên trong lòng sốt ruột, Kiều cảnh quan ngàn vạn lần đừng trách móc."

    Hiểu Kiều mỉm cười, bút trong tay không ngừng viết:

    "Ông Cận, ông đừng nóng vội, tôi phải hỏi xong mới có thể đi. Hôm nay, cháu gái của ông đưa thư tới chứng minh cô ấy rất an toàn, tạm thời ông có thể bớt lo lắng."

    "Đã ba ngày rồi ! ! !" Cận Ân Thái nện trượng xuống đất, vẻ mặt đau lòng:

    "Mấy người điều tra tới điều tra lui, ngay cả bóng dáng bọn cướp cũng không biết ! Chính phủ nuôi mấy người là để làm cái gì nữa không biết?"

    Lời nói rất chói tai, Hoắc Bân hôm nay chịu trách nhiệm nghe lén, sắc mặt đặc biệt khó coi, há mồm định phản bác. Hiểu Kiều nháy mắt ngăn hắn lại.

    "ông nội Cận, cảnh sát làm việc cũng rất vất vả, chúng ta phải tin tưởng bọn họ. Nhất định có thể cứu Hoan Nhan trở về!"

    Khương Quỳ giộg nói thành khẩn, không giống ra vẻ giảng hòa cho hai bên.

    Cận Ân Thái ăn nói lỗ mãng, Kiều Hiểu Kiều không thèm để ý chút nào. Nghe xong câu này, nhìn nhìn Khương Quỳ, mặt không cảm xúc, cũng không có vẻ cảm kích gì.

    Cận Ngữ Ca không nói gì hết, nghe bọn họ nói xong cũng đứng yên ở chỗ cũ. Khương Quỳ chuyển sang cô:

    "Chúng ta đi qua bên kia nói chuyện."

    "Được."

    Ngữ Ca gật gật đầu, hai người cùng đi đến sát bên cửa sổ, ngồi ở ghế mây, hai người bạn cũ lâu ngày gặp lại bắt đầu nói chuyện rôm rả.

    Đợi ghi xong lời khai, Kiều Hiểu Kiều cất viết, nghe tiếng nói chuyện phía sau, cắn cắn môi:

    "Xin lỗi, mượn dùng nhà vệ sinh một chút ."

    Lộ Vi chỉ tay về phia trước.

    Kiều Hiểu Kiều đứng dậy đi vào, vừa dựa lưng vào cánh cửa nhà vệ sinh lập tức lấy di động gửi tin nhắn.

    Đang cùng Khương Quỳ nói chuyện, Cận Ngữ Ca bị di động rung lên ngắt lời, cầm lên nhìn lướt qua, ở bên dưới tin nhắn hiện tên: "Hắc miêu cảnh trưởng" bốn chữ nhấp nháy không ngừng.

    Liếc liếc mắt nhìn cửa nhà vệ sinh đang đóng, gật đầu ý bảo Khương Quỳ chờ một chút, mở tin nhắn xem người nào đó là đang định trêu đùa chuyện gì.

    —— tối nay cô sẽ về nhà không?

    Cận Ngữ Ca sắc mặt không hờn giận gửi một chữ trả lời:

    —— không.

    Giản lược đến không thể ít hơn được, ít đến mức ngay cả chữ Hán cũng không dùng.

    Kiều Hiểu Kiều trong nhà vệ sinh nhìn thấy chữ này, cất di động, ngẩng đầu nghiến răng nghiến lợi nhìn chính mình trong gương. Suy nghĩ một chút, không cam lòng! Mở cửa, nhô đầu ra cùng với một nụ cười trong sáng:
     
    nhã trúc thích bài này.
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 12

    "Có thể vào giúp một chút không?"

    Lộ Vi đứng lên, nhưng Cận Ngữ Ca đã đứng lên trước và bắt đầu di chuyển:

    "Để con đi."

    Khương Quỳ mỉm cười nhìn bóng dáng Ngữ Ca.

    Cánh cửa nhà vệ sinh lại một lần đóng lại.

    Cận Ngữ Ca đan hai tay vào nhau đứng dựa tường, khuôn mặt không chút biểu cảm hoàn toàn khác biệt với khuôn mặt rạng rỡ bên ngoài vừa rồi . Kiều Hiểu Kiều một tay chống tường, mặt áp sát vào, một tay chống nạnh.

    "Hôm qua, tôi không có tận hứng."

    "Hôm nay tôi không có tâm tình."

    "Người ở bên ngoài là ai?"

    "Bên ngoài nhiều người ."

    "Cô biết tôi muốn hỏi người nào."

    "Kiều cảnh quan, khu vực cô phụ trách là Thái Bình Dương sao?"

    Bên ngoài cửa nhà Cận gia vang lên một tiếng xe rít chói tai, phát ra từ chiếc xe cũ kỹ của cục công an đã sử dụng nhiều năm, không nghĩ hiện giờ tuổi già chí chưa già, vẫn đi thêm được ngàn dặm, đúng lúc Kiều Hiểu Kiều cảnh quan lửa giận đùng đùng, dùng tốc độ F1 chạy như bay.

    Sáng hôm sau, Cận Ngữ Ca bị tiếng chuông điện thoại di động đánh thức. Mơ hồ bắt điện thoại , tin tức bên trong làm cô thức tỉnh. Vội vã rời giường, ban đêm giấc ngủ cũng không tốt, động tác lại kịch liệt như vậy, nhất thời choáng váng.

    Ôm đầu từ từ ngồi xổm trước giường, không đợi cảm giác choáng váng hoàn toàn qua đi đã rất nhanh đứng dậy, mở cửa chạy như bay xuống lầu. Suy nghĩ một chút, vẫn là khoan báo tin gia đình, chỉ nói công ty có việc gấp, liền vội vàng ra cửa.

    Tới khách sạn Vạn Giang, chỉ có mấy chiếc xe dừng trước cửa, cũng không có như trong tưởng tượng của cô là đặt đường cảnh giới, mọi người vây xem cảnh tượng hỗn loạn. Vài người giữ cửa đứng chung một chỗ, vẻ mặt chờ đợi xem náo nhiệt. Cận Ngữ Ca cũng không rảnh quan tâm bọn họ, vội vã đi vào bên trong.

    Trong đại sảnh, Kiều Hiểu Kiều cùng giám đốc Dư phụ trách quản lý khu chính đang nói chuyện rất nghiêm túc. Giám đốc Dư thấy Cận Ngữ Ca đi vào, chạy nhanh tới đón:

    "Cận tổng, đây là Kiều cảnh quan của cục công an, cô ấy nói cô ba.."

    Ngữ Ca rất nhanh ngắt lời cô,

    "Tôi biết!"

    Ánh mắt nhìn thẳng Kiều Hiểu Kiều, lập tức muốn đáp án. Hiểu Kiều nhìn cô rồi ra lệnh cho Võ Khoan:

    "Nắm chặt thời gian bố trí, tôi lập tức tới ngay."

    "Vâng."

    Nói xong, nháy mắt ra hiệu muốn Cận Ngữ Ca cùng cô vào phòng bên cạnh.

    "Cô có đắc tội với Long Kiến Nghiệp?"

    Cận Ngữ Ca ngẩn người: " Long Kiến Nghiệp, là ai?"

    "Chủ tịch Hâm Long xí nghiệp."

    "Không có, nhưng mà gần đây việc kinh doanh có xung đột. Là hắn làm ư?"
     
    nhã trúc thích bài này.
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 13
    "Ừ." Kiều Hiểu Kiều gật gật đầu:

    "Em gái của cô không sống ở trong nước, bất ngờ trở về, cho nên khả năng có người bắt cóc cô ấy là rất thấp. Ngược lại, cô có thể trở thành mục tiêu của người khác. Cho nên, hôm đó, trước tiên tôi đi tòa thị chính nơi tuyên bố đấu thầu, trước khi cô đến, Long Kiến Nghiệp vẻ mặt khác thường, dương dương tự đắc; truyền thông vây quanh, hắn nói chuyện cũng hơi cuồng vọng. Nhưng sau khi cô đến, hắn thấy cô, biểu hiện đột nhiên thay đổi rất lớn. Tôi cảm thấy kỳ quái, nên đi điều tra hắn một chút."

    Cận Ngữ Ca nhìn chằm chằm Kiều Hiểu Kiều, vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi:

    "Cũng bởi vì biểu hiện kỳ lạ, cô mới đi điều tra?"

    Kiều Hiểu Kiều lười giải thích, bĩu môi:

    "Cô cho rằng chúng tôi là bất tài a."

    Cận Ngữ Ca không phản bác, tương đương cam chịu. Nhưng mà bởi vì an nguy của Hoan Nhan, không muốn tiếp tục dây dưa đề tài này, thúc giục Hiểu Kiều nói tiếp:

    "Sau đó sao?"

    "Long Kiến Nghiệp trước khi phát đạt là 1 kẻ đầu cơ trục lợi, quen biết đủ mọi hạng người. Trước giai đoạn này hắn thường xuyên ra vào Bích Hải Thành, bề ngoài là quán ăn, rửa chân cùng mát xa, kỳ thật nơi đó là hang ổ của trùm xã hội đen Điêu Khắc Thương, bọn họ rất có thể hoạt động gì đó. Về sau tôi cùng chú Bảo xem đi xem lại băng ghi hình tại sân bay, có một người ở sảnh chờ rất khả nghi. Vừa không giống khách du lịch, lại không giống người tới sân bay đón người . Lúc máy bay của Hoan Nhan hạ cánh không lâu, cô ấy lập tức rời khỏi sảnh chờ. Chú Bảo nói hắn có ấn tượng với người này, căn cứ vào hình dáng đặc thù của cô ấy điều tra, quả nhiên tìm được đúng người."

    Kiều Hiểu Kiều nói xong, mở khóa kéo của áo khoác, từ trong túi xuất ra tờ giấy đưa cho Cận Ngữ Ca:

    "Âu Dương Thông, giới tính nữ, ba mươi tuổi. Trước kia bởi vì ẩu đả cùng đe dọa mà bị tạm giam, là con gái lão Đại của Điêu Khắc Thương trước kia. Cứ như vậy, hai sự việc vô cùng ăn khớp với nhau."

    Cận Ngữ Ca nghe, bất giác mê mẩn, theo bản năng tiếp nhận tờ giấy, cúi đầu nhìn xem, trên đó là hồ sơ cá nhân của một người. Ảnh chụp không được rõ cho lắm, nhưng mà thoạt nhìn mặt mày thanh tú, là một cô gái rất văn nhã.

    "Xế chiều, tôi trực tiếp dẫn người đi đến nhà Âu Dương Thông, cô ấy không có ở nhà, nhưng mà mẹ của cô ấy nói buổi sáng cô ấy vừa trở về. Sau đó, tôi phát hiện trên bàn nhà cô ấy có cái này."

    Kiều Hiểu Kiều nói xong, cầm lấy hộp giấy màu trắng ở bên cạnh. Đó là vỏ hộp thực phẩm đóng gói của khách sạn Vạn Giang, có dấu Cận thị cùng logo Vạn Giang.

    Cận Ngữ Ca nghe đến đó, hơi suy nghĩ một chút:

    "Ý của cô là, Âu Dương Thông này, đã tới khách sạn Vạn Giang?"

    "Không chỉ là tới qua, tôi hỏi qua mấy người quản lý, cô ấy có ấn tượng nhìn thấy người này hôm qua hay ra vào, nhưng không có đăng ký của người này trên bản ghi chép."

    "Cô ấy ở nơi này?" Cận Ngữ Ca hơi giật mình và cũng hơi khẩn trương .

    Kiều Hiểu Kiều dựa vào cạnh bàn, giữ cái hộp trong tay, vừa nhẹ nhàng vừa từ tốn nói:

    "Nghe nói món thủy tinh hồ điệp tô sắc của Vạn Giang rất ngon, rất nổi tiếng, hương thơm bay xa 10 mét, sao tôi chưa được ăn qua?"

    Sau đó, nâng mắt nhìn Cận Ngữ Ca.

    "Cô cảm thấy cô ấy giấu Hoan Nhan ở đây?"

    Kiều Hiểu Kiều đứng thẳng dậy, "Nếu Cận thị mấy người không nhúng tay vào mà nói, hôm nay cô có thể dẫn em cô trở về nhà."

    Nói xong, đặt hộp giấy để tại trên bàn, lách qua người Cận Ngữ Ca, mở cửa đi ra ngoài.

    Trong phòng, Âu Dương Thông mặt mày ủ dột. Nếu bắt sai người, con tin cũng không có tác dụng gì . Điêu Khắc Thương chưa cho chỉ thị chính xác, cuối cùng là thả hay không thả đây?

    Chuyện như vậy thật sự là không có kinh nghiệm.

    Cận Hoan Nhan ôm cánh tay ngồi trên ghế sofa, nhìn Âu Dương Thông mặt mày thê lương như có điều suy nghĩ. Đoạn thời gian này chẳng biết tại sao giống như đeo chì chậm chạp trôi qua, nhưng mà còn có rất nhiều nút thắt vẫn chưa cởi bỏ. Cô muốn biết, là ai, tại sao phải bắt cóc chị cô. Trứơc hết, với mấy vấn đề này, Âu Dương Thông hẳn là có thể cho cô một đáp án.

    Mà ngoài điều đó ra, Âu Dương Thông, càng có nhiều điều làm cho cô muốn biết hơn.

    Nhưng lại còn có, cái thỏa thuận kia.

    "Cô —— khi nào thì thả tôi đi a?" Giọng nói nhẹ nhàng mang hơi hướng lấy lòng.

    Âu Dương Thông nhìn cô, "Chờ tôi nghĩ ra cách thoát thân như thế nào rồi nói sau."

    Cận Hoan Nhan giống như hiểu gật gật đầu, "Cô sẽ gặp phiền phức?"

    " Tương —— đương —— chết."

    Cô ba Cận nhị mới về nước không lâu, cũng không thể hiểu hết tương —— đương —— bên trong có ý nghĩa sâu xa gì.

    "Lâu lâu sai sót cũng có thể tha thứ mà?"

    "Vụ này bé xíu cũng sai sót, tôi không còn mặt mũi nào hết."

    "Bắt cóc tổng giám đốc Cận thị là làm ăn nhỏ hả? !"

    Cận Hoan Nhan sắc mặt thay đổi, Âu Dương Thông vẻ mặt dại ra trả lời cô: "Đối với chúng tôi mà nói, làm ăn lớn nhỏ thì đến khi bị bắt có bị xử tử hay không đều không phân biệt."

    "A." Giương mày, trong lòng phỉ nhổ: shit! !

    Đang lúc Cận Hoan Nhan định tìm đề tài mới để nói chuyện, Âu Dương Thông đồi ngồi trước cửa sổ đột nhiên đứng dậy, người dán sát lên cửa sổ nhìn xuống, sau đó than thở một câu:

    "Sao lần này nhanh như vậy?"

    Nói xong, nhanh chóng khoác áo, cất máy tính vào balô đeo lên người. Cận Hoan Nhan thấy hành động của cô hơi lo lắng, cũng đứng lên, nhưng không biết làm gì.
     
    nhã trúc thích bài này.
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 14

    Các con ốc trên cửa sổ dễ dàng bị tua-vít tháo ra, Âu Dương Thông mở cửa sổ ra, đặt chân lên đó, chân dài duỗi ra, đã không thấy tăm hơi bóng người.

    Cận Hoan Nhan hai mắt trợn lên, nơi này chính là —— tầng mười sáu.

    Còn chưa kịp phản ứng, đầu Âu Dương Thông lại theo cửa sổ vươn ra, gió thổi tóc cô toán loạn.

    "Hey, cô nhớ rõ a, còn thiếu tôi một nụ hôn. Tôi sẽ tìm đến cô đòi lại, tạm biệt!"

    Lại một lần nữa biến mất.

    Cận Hoan Nhan chớp chớp mắt, vài giây đồng hồ sau. "Ầm!" Một tiếng vang thật lớn, cửa phòng bị đá mạnh văng ra, Kiều Hiểu Kiều hai tay nắm súng vọt vào trong.

    Giống như mấy cảnh bắt người trong phim, cảnh sát luôn xuất hiện khi sự việc đã giải quyết xong. Sau đó cầm súng tuần tra làm như có ai đó thật sự đang ẩn núp, Kiều Hiểu Kiều thấy cửa sổ mở ra, đi qua đó nhô đầu ra ngoài nhìn.

    Giờ phút này tim Cận Hoan Nhan như vọt ra khỏi lồng ngực, khẩn trương đến không dám hít thở, nhìn Kiều Hiểu Kiều như đang chờ tuyên án.

    Kiều cảnh quan thu người lại, xoay mình xem thường:

    "Chạy!"

    Hô —— cô ba thở phào một hơi.

    Cửa được rào bằng mấy dải băng vàng, vài kỹ thuật viên chịu trách nhiệm khám nghiệm hiện trường cùng lấy dấu vân tay và dấu chân. Phòng bên cạnh, Cận Hoan Nhan ngồi trên ghế sofa lớn, Kiều Hiểu Kiều ngồi đối diện cô lấy khẩu cung.

    Cận Ngữ Ca đứng ở một bên, đang nói điện thoại với người thân.

    Kiều Hiểu Kiều căn bản đã xác định Âu Dương Thông là kẻ tình nghi, nên chỉ hỏi những chuyện phát sinh cụ thể trong những ngày qua, Cận Hoan Nhan cũng tường thuật đơn giản, đương nhiên, cái thỏa thuận kia cô không đề cập. Kiều Hiểu Kiều mặc dù hơi hoài nghi, nhưng cũng không có chất vấn nhiều.

    "Có bị xâm phạm tình dục hay không?"

    Cận Ngữ Ca cúp điện thoại, ngay lúc nghe được câu này. Kiều Hiểu Kiều cũng là làm theo luật, nhưng những lời này khiến cho những người có mặt ở đây đều cảm thấy xấu hổ.

    Cận Ngữ Ca ánh mắt sắc bén xẹt qua mặt Hiểu Kiều:

    “Là Kiều cảnh quan nói bọn bắt cóc là một cô gái phải không?"

    Kiều Hiểu Kiều không tiếp tục hỏi, cất sổ và bút:

    "Được rồi, cô Cận, bây giờ cô có thể về nhà, có thể cần hỏi khẩu cung thêm 1 lần nữa, sau này tôi sẽ liên lạc với mấy người."

    Cận Hoan Nhan cũng đứng lên, áp lực mấy ngày nay, cô ước gì mau chóng trở về nhà ngủ một giấc thoải mái. Nhìn nhìn chị mình, Cận Ngữ Ca đi tới, hai chị em sóng vai đi ra bên ngoài.

    Kiều Hiểu Kiều đứng ở một bên, lúc họ đi ngang qua vô tình chạm mắt nhau, Kiều Hiểu Kiều nói một câu:

    "Ai nói con gái lại không thể xâm phạm?"

    Giọng nói rất nhẹ, nhẹ đến mức Cận Hoan Nhan nghĩ rằng mình nghe lầm , hoặc là bị ảo giác, bởi vì chị hai ở bên cạnh cũng không có phản ứng gì, thậm chí cả ánh mắt cũng không nháy 1 cái.
    Mà Kiều Hiểu Kiều nhìn Cận Ngữ Ca, nhìn gương mặt không cảm xúc, im lặng cúi đầu. Đợi sau khi cô đi khỏi, mới ngẩng đầu, lẳng lặng nhìn về phía ngoài cửa sổ.

    Cận Ngữ Ca, lòng của cô có lạnh băng như vẻ bề ngoài không, hay hoặc là, bởi vì tôi, mới làm cho cô trở nên lạnh lùng như vậy.

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    Kiều Hiểu Kiều vừa quẹo xe vào đường nhà Đỗ Viễn Hành, tiếng di động lại vang lên chói tay. Giọng nói Vương mập mạp so với tiếng chuông di động còn muốn rít gào to hơn, ra lệnh kêu Kiều Hiểu Kiều quay lại chỗ cô hai nhà họ Cận , tiếp tục dùng hai trăm phần trăm cảnh giác, để cam đoan người kia được an toàn.

    Dù có khờ cũng biết có người dùng mối quan hệ để đẩy người đi như vậy nhất định là Cận Ngữ Ca.

    Mấy ngày trước hận không thể đẩy cô ra 8m, bây giờ lại không tiếc sử dụng mối quan hệ với cấp trên để giữ cô ở bên cạnh. Kiều cảnh quan ngày thường mặc dù tự cho mình là người tốt cũng không nghĩ đến mị lực của mình phát huy tác dụng đến mức như vậy. Cô suy nghĩ theo lẽ thường, hiển nhiên là người giàu dựa vào quan hệ thành thói quen xấu. Tuy rằng, mấy ngày qua Kiều cảnh quan ở cùng nhà với cô hai Cận vui đến quên cả đất trời, nhưng thái độ của cô đối với công việc là nghiêm túc, phân tích nặng nhẹ rõ ràng, đối với Cận Ngữ Ca mặc kệ người khác sống chết, hành vi ích kỷ vô cùng oán giận, mà chỉ 1 cú điện thoại liền có thể xoay cô như chong chóng, kiểu như vậy càng làm cho người có tâm huyết như Kiều cảnh quan càng thêm buồn bực.

    Tiếng dọng thình thịch thình thịch thình thịch trên cửa nhà Cận Ngữ Ca, Kiều Hiểu Kiều bắt tay vặn quai ba lô trên lưng, cúi nghiêm mặt làm ra vẻ khó chịu cho Cận Ngữ Ca thấy.

    Cận Ngữ Ca xem như không có chuyện gì, như biết chắc ai đang ở ngoài cửa, mở cửa xoay người đi vào, căn bản liếc cũng không thèm liếc Kiều Hiểu Kiều một cái. Kiều Hiểu Kiều bị bỏ ở cửa, trừng mắt nhìn nửa ngày, bất đắc dĩ, đành phải tự mình đi vào trong.

    Cận Ngữ Ca đang sắp xếp 1 túi du lịch loại nhỏ .

    "Cô phải ra ngoài a?"

    "Đến La đảo, hẹn khách hàng ở đó, ở lại hai ngày ba đêm."

    "Vào lúc này?"

    "Cũng không thể vì cảnh sát mấy người không phá được án, công ty của chúng tôi sẽ không hoạt động ." Cận Ngữ Ca buông quần áo trong tay, quay đầu lại nhìn Kiều Hiểu Kiều.

    Hiểu Kiều nháy mắt mấy cái, bàn tay lấy di động từ trong túi quần ra.

    "Cô không cần xin chỉ thị, tôi sẽ chịu trách nhiệm về chi tiêu của cô. Bởi vì phải gặp khách hàng, mang vệ sĩ ở bên người không tiện. Cô muốn mang cái gì nói cho tôi biết, bây giờ tôi sẽ kêu người đi mua."

    Đã biết cô muốn làm gì, Cận Ngữ Ca chỉ nói vài câu, mọi việc đều xử lý thỏa đáng. Kiều Hiểu Kiều biết rõ bị lợi dụng, há miệng thở dốc, cũng không biết nói cái gì cho phải.

    "Không có việc gì nói, bây giờ là có thể đi."

    "Bây... Bây giờ?"
     
    nhã trúc thích bài này.
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 15

    Sáng mai, khách hàng đến, tôi muốn có thêm thời gian chuẩn bị đón tiếp."

    Cận Ngữ Ca làm mỗi một việc, đều có rất nhiều lý do, làm cho bạn không tìm ra cớ gì phản bác. Ngay cả luôn luôn có chủ ý nói một không hai, Kiều Hiểu Kiều cũng không thể không làm theo lời cô, đành bước đi.

    Ban đêm, trên đường cao tốc ánh đèn đường chiếu mờ ảo trên mặt đường vắng vẻ, thỉnh thoảng có tiếng xe tải mười tấn lù lù thay phiên nhau chạy ầm ầm qua, sau đó xung quanh cũng vắng vẻ trở lại.

    Cận Ngữ Ca dựa lưng vào ghế , nhắm mắt lại, không biết là đang nghỉ ngơi hay là đang ngủ. Kiều Hiểu Kiều không cố ý cách xa cô, nhưng rúc ở trong góc chơi điện tử.

    Các đồng chí chỉnh tề tiến bước về phía chiến trường tổ quốc...

    Các đồng chí chỉnh tề tiến bước tới biên cương tổ quốc ...

    Đột nhiên, bài hát cách mạng vang lên đinh tai nhức óc từ điện thoại di động Kiều Hiểu Kiều, mà trong không gian nhỏ hẹp nghe rất chói tai. Cả người đang ở trong trạng thái thư giãn, Cận Ngữ Ca bị dọa đến run run, đột nhiên mở mắt.

    Vài ngày trước, tiếng chuông di động của Kiều Hiểu Kiều không phải không có, nhưng toàn vang trên người Kiều Hiểu Kiều. Do cách 1 lớp áo dày, âm lượng nghe cũng không quá lớn. Đợi đến khi Kiều Hiểu Kiều chuẩn bị móc ra nghe thì âm lượng cũng không đến nỗi. Nhưng hiện tại, Kiều Hiểu Kiều đang cầm di động trên tay, lại đột nhiên vang lên, âm nhạc lại sôi sục như vậy. Cận Ngữ Ca cảm thấy tim đập nhanh, lưng cũng đổ mồ hôi.

    "Alô?"

    ...

    "Ôi chao, mẹ."

    ...

    "Ở trên xe, hôm nay con phải đi công tác, mấy ngày nữa trở về."

    ...

    "Dạ, chờ con trở về nhà lấy."

    ...

    "Dạ, bye mẹ."

    Một cuộc điện thoại ngắn gọn, nghe cũng là việc vặt trong nhà. Trong lúc Kiều Hiểu Kiều nghe điện thoại, khoảng thời gian này, trạng thái sợ hãi của Cận Ngữ Ca cũng khôi phục lại. Từ từ nghiêng đầu, nhìn nhìn Kiều Hiểu Kiều, lại nhìn điện thoại di động của cô, muốn nói cái gì, suy nghĩ một chút, vẫn là kiềm lại. Cô lại nhắm mắt, sự im lặng trong xe lại được khôi phục.

    La Đảo cách thành phố các cô ở, hơn hai trăm km, là địa điểm du lịch nổi tiếng. Mùa đông tuy rằng không có bờ cát sóng biển đẹp, nhưng xung quanh có sân trượt tuyết trên núi, nên vẫn hấp dẫn rất nhiều du khách.

    Tới khách sạn thì đêm cũng đã khuya, trên xe chỉ ngủ 1 chút, Kiều Hiều Kiều ngáp mấy cái liền đi ra, lập tức bị gió đêm đông lạnh lẽo làm tỉnh táo. Tài xế lấy hành lý Cận Ngữ Ca ra, rất tự nhiên đưa cho Kiều Hiểu Kiều.

    Kiều Hiểu Kiều cũng tự nhiên mà nhận lấy. Cô và tài xế đều không có ý nghĩ để Cận Ngữ Ca lấy đồ. Sau khi nhận ra mới thấy không đúng, cô cũng không phải vệ sĩ của cô ấy, dựa vào đâu mà muốn cô làm khuân vác?

    Nhưng, Cận Ngữ Ca nắm thật chặt cố áo khoác ngoài, từ sớm đã đi về phía mấy người giữ cửa cung kính tiếp đón. Kiều Hiểu Kiều cũng chỉ có thể nhìn bóng dáng này bĩu môi, kéo hành lý đuổi theo.

    Không chỉ có người giữ cửa đối Cận Ngữ Ca cung kính, toàn bộ người trong khách sạn thoạt nhìn đều cẩn thận nghiêm túc, đang chờ đợi Cận Ngữ Ca đi đến. Ở khu nghỉ ngơi, 1 người đàn ông mái tóc rẽ ngôi từ sofa đứng lên, dẫn theo quản lí đại sảnh lại tiếp đón:

    "Cận tổng."

    "Um, Lý tổng vất vả , trễ như thế vẫn chờ."

    "Hẳn là vậy. Nhưng thật ra Cận tổng mới vất vả, phòng đã chuẩn bị xong, lên nghỉ ngơi 1 chút trước không?"

    "Công việc chuẩn bị đón tiếp khách hàng như thế nào rồi?"

    "Đều chuẩn bị xong , mời Cận tổng xem qua?"

    Cận Ngữ Ca nhìn xung quanh bốn phía một chút: "Vậy cũng không cần , tôi tin tưởng năng lực quản lý của Lý tổng."

    Nói xong, ánh mắt dừng ở người đàn ông phía sau, người kia mặc đồng phục, đeo mắt kính. Nhìn qua liền thấy, thông minh tháo vát, hắn là người quản lý đại sảnh vừa kịp nở một cái mỉm cười, cúi thấp đầu.

    Nhìn đồng hồ trên cổ tay: "Tôi biết bây giờ còn bắt Lý tổng làm việc thực vô nhân đạo, nhưng mà người khách ngày mai là vô cùng quan trọng đối với chúng ta, đành chiếm dụng anh thêm 1 tiếng nữa, có thể không?"

    Người đàn ông 2 mái đương nhiên không có ý kiến gì, bởi vì hắn cũng cố ý muốn ở lại. Nhưng cổ Kiều Hiểu Kiều giống loài động vật giáp xác nào đó vươn ra, oán thầm Cận Ngữ Ca.

    Tổ tiên cô, phải mấy tiếng đây? ?

    +++++++++++++++++++++++++++++++++
     
    nhã trúc thích bài này.
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 16

    Toàn bộ cuộc nói chuyện giữa Cận Ngữ Ca và Lý tổng đều là về công việc, Kiều Hiểu Kiều tuy rằng cảm thấy chán nản, nhưng bây giờ trên danh nghĩa cô là trợ lý của Cận Ngữ Ca, không thể quá mức tự do. Chỉ có thể nâng cao tinh thần, giống như đang chuyên tâm nghe. Lúc Lý tổng xuất phát từ lễ phép, đưa ánh mắt dừng ở trên mặt cô một lúc, bề ngoài cũng nhanh chóng nở nụ cười nhưng trong lòng 1 chút cũng không vui.

    Bảo vệ người khác còn muốn cười làm cảnh, đây rốt cuộc là cái nhiệm vụ quỷ gì?

    Cũng may Cận Ngữ Ca rất đúng giờ, chưa đầy một tiếng, vào phút thứ năm mươi bảy thì nói đã xong, khách sáo vài câu, đứng dậy mang theo Kiều Hiểu Kiều trở về phòng. Bảo đảm tinh thần trạng thái tốt đẹp cũng chính là phương pháp bảo trì hiệu suất công việc, điểm này Cận tổng vẫn rấ thấu hiểu.

    Vào cửa Kiều Hiểu Kiều liền nằm thành hình chữ đại ở trên giường, vừa than: "Vị khách nào long trọng như vậy? Không biết còn tưởng rằng mấy người phải nghênh đón nguyên thủ quốc gia a."

    Nhắm mắt lại oán giận.

    "Không liên quan gì đến tôi, dù là nguyên thủ vũ trụ tôi cũng sẽ không nghênh đón, nhưng là đối với tôi có lợi đương nhiên phải cẩn thận."

    "Vậy ngày mai rốt cuộc là ai tới?"

    "Chuyên gia phát triển du lịch. La Đảo là chỗ vui chơi trên biển, từ lúc xây dựng đến giờ hoạt động cũng không tệ, nhưng bị hạn chế về thời vụ, như mùa hiện tại, hoạt động phụ thuộc vào tiền lãi, tôi cần nghe đề xuất của chuyên gia."

    "Không phải có sân trượt tuyết?"

    Kiều Hiểu Kiều quay đầu nhìn Cận Ngữ Ca, cô đang ngồi trên ghế, đối diện với mình.

    "Tôi muốn phát triển lớn hơn nữa."

    Kiều Hiểu Kiều thu hồi ánh mắt, đầu ở trên giường lắc qua lắc lại: "Con người có lòng tham không đáy mà —— khách sạn, bãi biển, sân trượt tuyết đều là của cô, còn chưa đủ —— "

    Cận Ngữ Ca hé miệng liếc cô: "Cô biết cái gì."

    Giọng nói nhẹ nhàng không mang hàm ý khinh khi.

    "Tôi không hiểu tôi không hiểu —— cho nên không phát tài được, chỉ có thể làm cảnh sát, còn phải nghe mệnh lệnh của cô."

    Hai cái chân duỗi ra giữa không trung dùng sức hạ xuống, mang theo thân thể ngồi dậy: "Cảnh sát đi tắm , cô từ từ cân nhắc ăn voi như thế nào!"

    Nói xong, vui vẻ lục lọi, lấy đồ mình ra, đi đến phòng tắm. Cận Ngữ Ca không để ý tới lời của cô, xem tài liệu bắt đầu những chuẩn bị cuối cùng.

    Đang lúc lật từng tờ từng tờ tài liệu, tiếng ngân nga của Kiều Hiểu Kiều trong phòng tắm vang đến. Làm cho Cận Ngữ Ca đang chăm chú xem tài liệu cũng bị phân tâm. Nghe cô hát không rõ giai điệu, cảm thấy thật tức cười. Đột nhiên thấy chiếc gạt tàn bằng sứ trên bàn, vươn tay lấy nó thả trên mặt đất, tiếng vỡ vụn phát ra, sau đó tự mình lại không nhẹ không nặng kêu một tiếng:
     
    nhã trúc thích bài này.
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 17
    "A —— "

    Giây tiếp theo, cửa phòng tắm phanh một tiếng mở rộng ra, Kiều Hiểu Kiều cả người trần truồng, trên đầu đầy bọt vọt ra ngoài. Cận Ngữ Ca đầu tiên là lắp bắp kinh hãi, sau đó chột dạ, vội vã cúi thấp đầu che giấu.

    Kiều Hiểu Kiều vẻ mặt đề phòng, thấy Cận Ngữ Ca bình ổn, lại nhìn xung quanh. Cái gì dị thường cũng không có, cửa sổ vẫn đóng kỹ, chỉ có một cái gạt tàn thuốc vỡ trên mặt đất. Quay lại nhìn Cận Ngữ Ca, ánh mắt muốn tìm hiểu cuối cùng đã xảy ra chuyện gì, lại thấy cô đầu cúi rũ xuống, giấu không được khóe miệng co rúm, như đang cố gắng che giấu ý cười.

    Dường như đã biết nguyên nhân, Kiều Hiểu Kiều hít thở dồn dập, cổ họng bình tĩnh hỏi:

    "Sao lại thế này?"

    Cận Ngữ Ca cố gắng che mặt, khóe miệng mím lại, cố nhịn ý cười. Bởi vì trắng noãn trơn mềm bọt xà phòng trên đầu Kiều Hiểu Kiều trượt xuống, bị rơi vào mắt khiến mắt không mở ra được, bộ dạng thật sự là rất buồn cười ! Vốn thầm nghĩ dọa cô một chút, không nghĩ trường hợp kinh người như vậy xảy ra.

    Miễn cưỡng nói vài chữ: "Không có việc gì."

    Lại cố gắng mím chắt môi: "Tay không bắt được, làm vỡ đồ."

    Kiều Hiểu Kiều nhìn chằm chằm ánh mắt của cô: "Cô lấy gạt tàn thuốc làm gì. Mấy ngày qua không thấy cô biết hút thuốc a?"

    Cận Ngữ Ca không nói, cũng không ngẩng đầu lên nhìn cô.

    "Cô —— trêu chọc tôi hả?"

    Nghe câu đó , Cận Ngữ Ca rốt cuộc không nín được, bật cười. Mặc dù không đến mức ôm bụng cười to, cũng vẫn là vẻ mặt buồn cười. Do được tu dưỡng nghiêm khắc, nên cô nghiêng đầu đi, lấy tay che nửa khuôn mặt, mím môi cười cười. Vì vậy, cô cũng không nhìn thấy Kiều Hiểu Kiều co rúm, hai mắt từ từ nheo lại hình viên đạn.

    Đi ra, thuận tay đập thật mạnh trên bàn đá cẩm thạch, Kiều Hiểu Kiều vài bước lại gần, hai tay giữ chặt hai vai Cận Ngữ Ca, hơi dùng sức 1 chút kéo cô đứng lên.

    Kiều Hiểu Kiều hơi cao, nhưng bây giờ cô đi chân trần, mà Cận Ngữ Ca vẫn chưa cởi giày cao gót, vì thế tầm mắt 2 người lúc này là ngang nhau. Cận Ngữ Ca bị sợ hãi, thôi không cười nữa, bả vai co lại, nhìn chằm chằm vào Kiều Hiểu Kiều, nhìn thấy đôi mắt sáng ngời đầy phẫn nộ. Vốn tưởng rằng cô phát hiện bị lừa sẽ quay về mặc quần áo trước, kết quả phản ứng hơi kịch liệt , nhưng mà cô hai Cận cũng không có ý hối hận, không né tránh, vẫn tiếp tục nhìn cô.

    Nhưng thật ra Kiều Hiểu Kiều nhất thời nổi nóng đi tới bắt người ta, bắt được lại không biết làm như thế nào cho hả giận, trái lại Cận Ngữ Ca ở trong tay so với lúc trước thanh cao, cao ngạo thì bây giờ vẻ mặt sợ hãi, nhìn đến ngây người.

    Hai người đứng như vậy, yên lặng, đối diện. Ánh mắt thăm dò, lại không rời nhau. Tim đập nhanh, hít thở cũng không đều . Sau một lúc lâu, hai tay Kiều Hiểu Kiều giữ chặt Cận Ngữ Ca từ từ buông lỏng, trừng to hai mắt.
     
    nhã trúc thích bài này.
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 18

    Kết quả, bọt tắm theo khóe mắt lại vào trong mắt, cô chịu đau, lập tức buông cả hai tay, một tay đem tóc dán trên trán gạt đi, một tay lau mặt, không nhìn lại Cận Ngữ Ca, nhắm chặt mắt cúi đầu đi vào trong phòng tắm.

    Cận Ngữ Ca đứng tại chỗ, đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm một hơi, lại bởi vì thấy bóng dáng Kiều Hiểu Kiều mà thất thần. Gầy không có thịt cũng không có gì hay để xem, nhưng là eo nhỏ phía dưới thực đầy đặn, mông mượt mà, tại sao lại cảm giác như vậy rất —— gợi cảm! ! Cận Ngữ Ca lập tức ý thức được bản thân đang suy nghĩ cái gì, nháy mắt cả mặt đỏ bừng. Lúc nãy đối diện nhìn thẳng, chăm chú quan sát Kiều Hiểu Kiều cũng không cảm thấy gì, ngược lại tại sao chỉ vì 1 bóng dáng mà lại có những ý tưởng lung tung như vậy.

    Chắc là làm việc suốt đêm nên mệt mỏi .

    Cận Ngữ Ca xoa xoa 2 bên thái dương, tự an ủi mình như vậy.

    Khoảng 30 phút sau, Kiều Hiểu Kiều mới lại từ trong phòng tắm đi ra. Mặc áo tắm, trên cổ quấn khăn mặt, cúi đầu nghiêm mặt cũng không thèm nhìn tới Cận Ngữ Ca, ngồi lên giường lau khô tóc của mình.

    Cận Ngữ Ca đã dọn dẹp xong mấy mảnh vỡ của gạt tàn thuốc, nhìn Kiều Hiểu Kiều, muốn nói cái gì lại không tiện mở miệng, thấy cô vẫn đang cúi đầu không muốn nói chuyện, đành phải cầm đồ đi tắm.

    Chờ Cận Ngữ Ca từ phòng tắm đi ra, Kiều Hiểu Kiều đã chui vào trong chăn chỉ chừa cái ót ở bên ngoài. Hiển nhiên còn đang giận chuyện vừa rồi. Nghĩ đến, cũng là do mình không đúng, trêu chọc có chút ít quá đáng, nhưng nếu bây giờ cô ấy không muốn nói chuyện, đơn giản hoãn lại giải quyết sau. Nghĩ đến ngày mai còn có chuyện quan trọng, Cận Ngữ Ca cũng không lưu luyến nhiều hơn nữa, thu dọn xong, một lúc sau tắt đèn, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hôm sau bình an vô sự, hai người thức dậy, đều tự mặc quần áo rửa mặt. Kiều Hiểu Kiều tuy rằng không nói lời nào, sắc mặt cũng đã như bình thường. Cận Ngữ Ca nghĩ đến công việc, cũng không có nhiều lời, muốn chờ xong mọi việc sẽ quay lại giải quyết chuyện ngày hôm qua.

    Công việc tiếp đón vị khách quý vô cùng trôi chảy, với thân phận trợ lý - Kiều Hiểu Kiều cũng làm rất ra dáng, lúc Cận Ngữ Ca nói chuyện với người khác cần sự trợ giúp của cô, rất đúng lúc lấy tư liệu, phóng hình ảnh, phối hợp vô cùng ăn ý. Cận Ngữ Ca rất vừa lòng, không khỏi nhiều lần nhìn cô, trong lòng âm thầm khen ngợi, nhìn không ra một cảnh sát làm công việc khác lại có năng lực tốt như vậy.

    Kiều Hiểu Kiều hành động phối hợp với cô, nhưng không trao đổi ánh mắt với cô, còn gạt tóc tỏ vẻ xem thường . Cũng may chuyên gia bận rộn trao đổi công việc với Cận Ngữ Ca, cũng không có phát hiện không khí quỷ dị giữa hai người trong lúc này.

    Một ngày sau, vấn đề muốn bàn bạc cũng đã xong. Cận Ngữ Ca đưa khách đến sân trượt tuyết chơi nửa ngày, rồi mới tiễn họ lên máy bay. Lúc 2 người ngồi xe trở lại khách sạn, cũng đã là giữa trưa ngày thứ ba.

    Kiều Hiểu Kiều ăn trưa rất no, mệt mỏi rã rời, híp mắt đi theo sau Cận Ngữ Ca, mơ mơ màng màng. Lúc đi ngang qua đại sảnh khách sạn, Cận Ngữ Ca đột nhiên dừng lại, Kiều Hiểu Kiều đi ở phía sau bên trái cô không có để ý, suýt nữa ngã lên người của cô, bởi vì khẩn trương muốn tránh, suýt chút nữa tự mình ngã luôn.

    Cơn buồn ngủ lập tức biến mất, Kiều Hiểu Kiều không hiểu nhìn Cận Ngữ Ca, không biết tại sao cô lại đột nhiên dừng lại.

    Cận Ngữ Ca xoay người, nhìn về phía cô: "Đêm hôm đó là tôi không tốt, cô đừng nóng giận ."

    Kiều Hiểu Kiều bất ngờ với chuyện xảy ra, mở to mắt, kéo kéo mặt không nói lời nào.

    "Đã 2 ngày, cô không có nói chuyện với tôi, cảnh sát ai cũng nhỏ mọn như vậy sao?"

    "Đừng quy chụp tất cả, tôi cũng không nghĩ bản thân vĩ đại đến mức có thể đại diện toàn bộ tập thể cảnh sát."

    "Ít nhất hiện tại ở trước mặt tôi, cô là người đại diện cho hình tượng cảnh sát nhân dân." Cận Ngữ Ca nhướng mày, Kiều Hiểu Kiều cũng phát hiện khi quen lâu, biểu cảm của cô cũng rất phong phú.

    "Tôi đây có cần hay không nghiêm chào đối với quý cô a?"

    Cận Ngữ Ca nhoẻn miệng cười.

    Người không thường cười, ngẫu nhiên tươi cười có thể làm cho người khác cảm thấy phá lệ động lòng người, Kiều Hiểu Kiều cũng hiểu được nụ cười này chạm đến đáy lòng của cô, nhìn mặt Cận Ngữ Ca, quên chuyện trước mắt.

    "Vậy cô nói đi, muốn như thế nào mới có thể giải tỏa được phẫn nộ trong lòng cô?" Cận Ngữ Ca dường như đã có sẵn tính toán.

    "Mời tôi —— ăn cơm?" Kiều Hiểu Kiều nhướng mày.

    "Mấy ngày nay, 3 bữa của cô không phải tôi mời cô ăn sao a? Chẳng lẽ ăn không hài lòng?"

    Kiều Hiểu Kiều mân mê miệng suy nghĩ một chút, cũng không có thể nói như vậy. Tay nghề đầu bếp của khách sạn tốt lắm, lại là phục vụ bữa ăn đặc biệt cho cô và Cận Ngữ Ca, Kiều Hiểu Kiều ăn hết sức hài lòng.
     
    nhã trúc thích bài này.
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 19

    "Vậy cô tính làm gì để gửi đến tôi lời xin lỗi chân thành?"

    Kiều Hiểu Kiều tay đút túi quần, nghiêng đầu hỏi.

    Cận Ngữ Ca biểu cảm rất lãnh đạm, trong ánh mắt còn có ẩn ẩn tơ máu, nhưng vẻ mặt rất thoải mái.

    "Lại đây." Dẫn Kiều Hiểu Kiều chuyển qua một phòng lớn hình tròn ở bên trái khu nghỉ ngơi, chỉ vào sofa:

    "Mời ngồi."

    Kiều Hiểu Kiều không biết đối phương muốn làm gì, cũng cảm thấy thú vị, Cận Ngữ Ca như vậy thoạt nhìn không hề lạnh băng và đạm mạc, mà có nhiều điểm giống người.

    Thuận theo ngồi xuống, ngửa đầu, cười như không cười nhìn Cận Ngữ Ca.

    Cận Ngữ Ca nhướng nhướng lông mày, không nói gì, xoay người đi đến cây đàn dương cầm ở giữa gian phòng, ngồi xuống, mở nắp phím đàn. Kiều Hiểu Kiều mơ hồ đoán được cô muốn làm gì, hơi ngạc nhiên, ánh mắt sáng bừng lên, không nhúc nhích nhìn chằm chằm người đang vì mình diễn tấu.

    Ánh mặt trời từ hướng nam chiếu vào toàn bộ cửa sổ sát đất, có thể thấy núi tuyết ở xa xa, phản xạ lại ánh sáng trắng bạc, không chói chang, nhưng làm người ta cảm thấy được ấm áp, hoà thuận, vui vẻ. Không gian im lặng mà dễ chịu, chỉ có âm thanh của im lặng. Sau đó, ngón tay thon dài của Cận Ngữ Ca nhẹ nhàng chạm lên phím đàn, tiếng nhạc chậm rãi tản ra bốn phía.

    Tiếng nhạc thanh thoát, từng nốt từng nốt thấm nhập nội tâm, làm cho người ta không tự giác thả lỏng theo, tâm tình cũng vui vẻ lên. Người trong đại sảnh tựa hồ cũng bị tiếng nhạc hấp dẫn, xoay đầu lại nhìn Cận Ngữ Ca. Trong giờ phút này Hiểu Kiều thật thoải mái, thân mình dựa lên sofa, hơi hơi đắc ý, bắt đầu hưởng thụ một chút hạnh phúc thuộc về riêng mình.

    Từ góc độ Kiều Hiểu Kiều nhìn sang, chỉ thấy được một nửa người Ngữ Ca, đôi vai theo tay đánh đàn hơi hơi động, tóc đen nhánh, cổ thon dài mà trắng như tuyết, đôi mắt sáng lấp lánh, mi dày, môi anh đào nhỏ nhắn, vô cùng xinh đẹp cùng tinh xảo.

    Nhìn đoán không ra, băng sơn này xinh đẹp đến nhường này.

    Hiểu Kiều nhìn như có điều suy nghĩ, khóe môi chậm rãi cong lên, Cận Ngữ Ca đôi khi ngẩng đầu lên nhìn thẳng cô. Tiếng nhạc lan tỏa, ánh mắt giao hòa, nảy sinh 1 cảm giác kỳ lạ, vờn quanh bọn họ, dường như xung quanh không ai ngoài họ. Kiều cảnh quan chăm chú để ý Cận tổng thanh thuần nhưng lạnh lùng cùng đạm mạc hơi khác thường, nhìn rất hưởng thụ, không nỡ đem ánh mắt di chuyển đi nơi khá.

    Kiều Hiểu Kiều lần đầu tiên nhìn thấy Cận Ngữ Ca dùng ánh mắt ôn hòa không hề là sắc bén như vậy mà nghiêm túc nhìn cô. Tuy rằng cô cũng biết đó là thói quen của Cận Ngữ Ca, ánh mắt sắc bén kia cũng không cố ý nhằm vào cô, chỉ là thói quen mà thôi. Nhưng mà, nhìn khuôn mặt lạnh như băng không chút biểu cảm, mỗi ngày chọt trước mắt mình, luôn làm cho người ta không thoải mái lắm. Cho dù là Kiều cảnh quan đại nhân đại lượng, có thể không quan tâm vẻ ngoài này của cô, nhưng cũng khó tránh khỏi cảm thấy không có chút vui vẻ nào trên đời. Hiện tại đang từ kỷ băng hà chuyển sang mùa xuân, Kiều Hiểu Kiều bỗng cảm thấy toàn thân thư thái, tâm tình cũng như có cánh.
     
    nhã trúc thích bài này.

Chia sẻ trang này