1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Cẩm Tú Kỳ Bào II: Thế Thân---Tác giả: Chu Nghiệp Á--Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 5/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 19: Lý Ảnh
    Sau khi tỉnh lại, bà Tố Lan cứ luôn ngồi im lặng ở đầu giường, đờ đẫn ôm cuốn album của Thanh Lâm không nói chuyện với ai. Bình thường trông bà vốn trẻ hơn so với nhiều người cùng tuổi, nhưng khi đó vì trạng thái tình cảm đang không được tốt nên cảm tưởng như già đi mấy tuổi. Trước đây Lâm Hàn đã từng nghe loáng thoáng về chuyện Thanh Lâm chết nơi đất khách quê người trong một chuyến đi du lịch, tuy nhiên chi tiết thế nào thì cô cũng không rõ lắm vì người nhà họ Hà năm đó khi trả lời báo chí chỉ nói Thanh Lâm đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo nên qua đời. Những lời đồn đại bên ngoài có rất nhiều phiên bản khác nhau, trong đó nhiều nhất là bị người ta giết chết. Căn cứ vào tình trạng hiện giờ của bà Tố Lan thì dường như sự thực không hề đơn giản như những gì mà nhà họ Hà nói ra. Có điều cho dù Thanh Lâm đã chết như thế nào thì việc này cũng vĩnh viễn là một vết thương không thể chữa lành của gia tộc họ Hà, nên ngay cả có tò mò tới đâu, cô cũng khó lòng mà tìm hiểu được.

    Lão phu nhân nhìn thấy dáng vẻ đau thương tiều tụy của con gái, trong lòng vô cùng chua xót. Khi ấy người đàn bà vốn có thần kinh thép, đã lăn lộn mấy chục năm trên thương trường lần đầu tiên cảm thấy mình thực sự đã già. Bà buồn bã nhớ lại cuộc đời mấy chục năm của mình, để rồi phát hiện ra dù có được một sản nghiệp lớn lao như vậy nhưng dường như mình lại chẳng đạt được điều gì.

    Lão phu nhân khẽ vuốt ve khuôn mặt con gái, đau lòng rơi nước mắt: “Tố Lan à, mẹ nên làm gì bây giờ? Từ trước đến giờ mẹ vẫn cứ nghĩ là con không yêu Thanh Lâm, vì vuộc hôn nhân của con với bố con bé hoàn toàn là do mẹ một tay sắp đặt cả. Hai mươi mấy năm rồi, dù con không nói một lời nào, nhưng mẹ biết trong lòng con vẫn còn oán hận mẹ. Nếu như không phải vì hồi đó mẹ ép con quá, thì cũng sẽ không khiến cho con và cậu ta âm dương cách trở.”

    Bà Tố Lan nghe thấy vậy liền ngẩng đầu lên, nhìn mẹ mình bằng đôi mắt trống rỗng, sau đó lại cúi mặt xuống, ôm cuốn album trong lòng mình chặt hơn. Lão phu nhân thấy vậy càng đau lòng: “Mẹ vẫn cứ tưởng rằng con không thích con bé Thanh Lâm, ba năm trước khi con bé ra đi, con vẫn luôn tỏ ra bình thản vậy, thậm chí khi ấy mẹ còn oán con quá lạnh lùng, vì mẹ không thể hiểu nổi vì sao trên đời này lại có người cha người mẹ nào không thương yêu con cái của mình. Thanh Lâm chết đi rồi, con mới là người đau lòng nhất, vết thương trong lòng con vĩnh viễn không thể nào so sánh được. Mẹ xin lỗi con.”

    Lâm Hàn đứng bên ngoài cửa nghe những lời nói đó cũng không hiểu mấy, chỉ cảm thấy nhà họ Hà giống như một vực nước sâu không thể nào dò nổi. Dường như mỗi thành viên trong gia đình này đều có rất nhiều bí mật không thể cho người khác biết, ngay cả việc cô đến nhà họ Hà làm con nuôi cũng là một kế hoạch bí mật mà người ta đã dự mưu từ rất lâu rồi vậy. Người ta không thể vô duyên vô cớ mà đối đãi tốt với một người hoàn toàn không có dây mơ rễ má gì với mình thế cả. Nhưng rốt cuộc là họ sẽ có được thứ gì từ mình đây?

    Cô chầm chậm đi đến bên cửa sổ, cúi đầu xuống nhìn khắp lượt tòa biệt thự. Họ đã sở hữu một tài sản không lồ như thế này, vậy chắc chắn động cơ không phải là tiền. Có ý đồ gì với cô ư? Ngoài việc có một bộ não nhiều trí tưởng tượng phong phú hơn người và việc viết được mấy cuốn tiểu thuyết ra thì cô vừa không thông minh, không tài giỏi, không hiểu biết nhân tình thế thái, gần như hoàn toàn không có một thứ gì, thế nên khả năng có toan tính gì đó với cô nghe cũng không lọt tai mấy.

    Vậy thì chắc chắn phải có một lý do gì đó khiến nhà họ Hà cần cô đến vậy. Lẽ nào, lẽ nào cô có quan hệ gì đó với gia tộc nhà bọn họ? Nhưng cứ cho là có quan hệ gì đó đi, vì sao bọn họ lại phải chờ đến hai mươi năm sau mới từ trên trời rơi xuống? Ngoài việc cô có khả năng viết lách ra, thì có nghĩ đến nát óc cũng không đoán ra nổi mình có thứ gì đủ khiến nhà họ Hà lại đem cả gia nghiệp lớn như vậy giao vào tay cả.

    Cứ phân tích theo hướng đó thì gần như tất cả các lý do đều không thuyết phục.

    Lâm Hàn đang ngẩn người ra nghĩ, chợt thấy chú Vương mở cửa chính, dẫn vào một cô gái mặc chiếc váy liền màu trắng có hình hoa nhỏ xíu. Nhìn dáng vẻ nhiệt tình của chú Vương, ban đầu cô còn tưởng đó là người thân của chú ấy, nhưng đến khi thấy chú ấy định dẫn cô gái đó lên tầng, liền gạt ngay phỏng đoán đó đi. Lẽ nào người đó là người thân thích của nhà họ Hà? Nghĩ đến việc hiện giờ mẹ con lão phu nhân đang trong tình cảnh đó quả thực không tiện gặp người ngoài, nên Lâm Hàn bèn đi xuống tầng thay họ tiếp khách.

    Chú Vương trông thấy Lâm Hàn liền giới thiệu với cô gái đó: “Cô Lý, đây là tiểu thư của nhà chúng tôi”.

    Đôi mày xinh đẹp của cô gái đó hơi cau lại: “Tiểu thư?”. Nhìn vẻ mặt tỏ ra không tin của cô ấy chứng tỏ cô ấy cũng khá là nắm rõ về hoàn cảnh của nhà họ Hà, thế nên mới hỏi chú Vương như vậy.

    “Vâng, là con gái nuôi của đại tiểu thư đấy”, chú Vương giải thích, sau đó quay sang nói với Lâm Hàn, “Tiểu thư, đây là cô Lý Ảnh, bạn thân của tiểu thư Thanh Lâm nhà chúng ta. Trước đây khi cô Thanh Lâm còn sống, cô Lý Ảnh vẫn thường xuyên đến đây chơi”.

    Lâm Hàn gật đầu, cảm thấy cái tên Lý Ảnh này có vẻ hơi quen, hình như cô đã nghe thấy ở đâu đó rồi, tuy nhiên ngay lúc đó không thể nào nhớ nổi. Cô ra hiệu bảo chú Vương quay ra, rồi cũng không gọi người giúp việc mà tự tay mình rót cho Lý Ảnh một tách trà. Qua vẻ mặt đầy ngạc nhiên của Lý Ảnh, Lâm Hàn cũng có thể đoán được nếu là Thanh Lâm chắc sẽ không bao giờ hạ mình tới mức tự tay đưa trà cho người khác, kể cả bạn thân của mình như thế. Cô tự giễu mình: Xem ra mình vẫn không có tư chất tiểu thư con nhà đại gia rồi, hành vi cử chỉ không mang chút phong cách quý phái nào.

    Đây là lần đầu tiên Lâm Hàn một mình tiếp khách đến chơi nhà họ Hà, những lần trước đây cô chỉ ngồi ở một bên, đợi lão phu nhân hoặc mẹ nuôi giới thiệu với khách thì gật gật đầu nở một nụ cười là coi như xong việc. Cô nghĩ phải nói chuyện gì cho phù hợp đây, Lý Ảnh là bạn thân của Thanh Lâm, trong trường hợp này lại không thể hỏi là: “Cô đến tìm mẹ nuôi tôi phải không? Cô chờ ở đây một lát để tôi đi gọi mẹ nuôi”, sau đó thừa cơ mà chuồn thẳng. Với tình trạng hiện giờ của mẹ nuôi thì e rằng ngoài Thanh Lâm ra bà chẳng còn biết đến ai khác nữa. Cả lão phu nhân cũng vậy. Cô đột nhiên nhớ tới sự việc hồi sáng và cả vẻ thất vọng trên khuôn mặt bà, nếu lúc này mà đi gọi bà xuống, để bà thấy rằng đến một việc tiếp khách cỏn con mà cô còn không giải quyết được cho đàng hoàng, chắc chắn sẽ càng thất vọng với mình hơn nữa.

    Dù cũng chẳng thích thú gì gia sản của nhà họ Hà, nhưng điều duy nhất mà Lâm Hàn không muốn là bị người khác xem thường. Cô vừa không muốn đi gọi lão phu nhân, vừa không biết tiếp đãi khách thế nào, tính tình Lý Ảnh này xem chừng cũng hơi khép kín. Thế là hai người cứ nâng ly trà lên rồi lại đặt xuống, trà trong tách chẳng vơi đi được chút nào. Cả chủ và khách đều không nói gì, đột nhiên không khí trở nên cứng nhắc.

    Tình cảnh đó tiếp diễn một lúc lâu, Lâm Hàn dần dần cảm thấy mỗi lần mượn cớ cầm tách trà lên, Lý Ảnh đều làm như vô tình nhìn về phía cô. Mới đầu Lâm Hàn còn tưởng mình đã nhìn nhầm, nhưng vì nó diễn ra nhiều lần nên mới khẳng định là có chuyện đó thật. Không chỉ vậy, cái nhìn đó còn mang theo cả vẻ dò xét, cân đong. Lâm Hàn cảm thấy ngấm ngầm không vui: Cứ cho là bạn thân của Hà Thanh Lâm đi thì đã làm sao, tôi có phải con gấu trúc trong vườn thú đâu để cho cô quan sát như vậy chứ?

    Nghĩ vậy nên Lâm Hàn chờ đúng lúc Lý Ảnh lại nâng tách trà lên nhìn trộm, nhìn thẳng vào mắt Lý Ảnh rồi nói hoàn toàn không khách sáo: “Cô Lý, hình như con người tôi còn hấp dẫn cô hơn tách trà đó vậy”. Từ nhỏ Lâm Hàn đã sống trong môi trường gần như tách biệt, ngay cả việc giao tiếp với bố mẹ cũng không nhiều, hơn nữa việc gì cũng đều mặc kệ cô, quan hệ với họ hàng thân thích cũng chẳng được bao nhiêu, trong quan hệ với bạn bè đồng lứa thì tùy tiện, thế nên khi làm bất cứ việc gì cô chẳng mấy khi coi trọng đến các phép tắc lễ nghi. Thêm vào đó Lý Ảnh lại cùng độ tuổi nên Lâm Hàn càng không cần để ý đến khách sáo trong lời nói.

    Lý Ảnh nghe thấy vậy vội vàng quay đầu đi chỗ khác, khuôn mặt trắng muốt chuyển sang màu đỏ, Lâm Hàn nhìn Lý Ảnh, phát hiện ra cô gái có vẻ nhút nhát này trông rất xinh đẹp. Làn da trắng như trứng gà bóc, lại mỏng manh tới mức dùng cụm từ “khẽ chạm vào cũng có thể rách” để hình dung cũng không hề cường điệu chút nào. Cơ thể dù hơi gầy, nhưng các đường nét thì hết sức tinh tế, nếu so sánh với cái thân mình như cây trúc của Lâm Hàn thì hấp dẫn hơn nhiều. Khuôn mặt trái xoan, đôi mắt dài như mắt phượng, sống mũi không đến mức thẳng tắp, lại còn hơi có xu hướng gồ lên, nhưng khi phối hợp với các chi tiết khác trên khuôn mặt thì lại hết sức hài hòa. Đôi môi mỏng mảnh, lại thêm sắc ửng hồng trên khuôn mặt khi đỏ khiến cho toàn con người Lý Ảnh toát lên một vẻ đáng thương, khiến người ta muốn dang tay bảo vệ.

    Một người con gái như vậy chắc chắn phần lớn đàn ông gặp phải đều thích ngay, Lâm Hàn nghĩ bụng.

    Lý Ảnh có vẻ như không hề cảm thấy cái nhìn chằm chằm của Lâm Hàn, sắc hồng trên khuôn mặt nhanh chóng tan đi, dáng điệu lạ còn hơi cô tịch. Cô nhìn vào lá trà dập dềnh trong tách, một lát sau mới nói khẽ: “Hóa ra tính cách của cô thẳng thắn như vậy, nếu như mẹ của đường Triêu gặp, chắc chắn sẽ càng thích hơn.”

    “Đường Triêu? Là cô nói Đường Triêu chủ hiệu đồ cổ phải không?”. Thấy Lý Ảnh gật đầu, Lâm Hàn hỏi tiếp: “Cô quen anh ấy à? Rất thân có phải không?”.

    “Ừm, con người anh ấy rất tốt, luôn luôn tốt”, Lý Ảnh dừng lại một chút, cố gắng lục tìm từ ngữ mất một lúc lâu rồi mới nói: “Luôn luôn đối xử với tôi rất tốt”.

    Thấy biểu hiện của Lý Ảnh như vậy, Lâm Hàn đột nhiên hiểu ra, hỏi Lý Ảnh với vẻ thăm dò: “Cô, cô thích anh ấy đúng không?”.

    Khuôn mặt Lý Ảnh lại đỏ lên, song lập tức chuyển thành trắng nhợt, ánh nhìn ảm đạm: “Tôi làm sao xứng với anh ấy được”.

    Lâm Hàn thấy vậy, kết hợp với câu Lý Ảnh nói mới rồ, trong lòng cũng hiểu được mấy phần: Hóa ra bố mẹ Đường Triêu không đồng ý, nhưng rõ ràng cô gái này bất kể về mặt ngoại hình hay phong cách đều đạt hạng khá trở lên, nếu cặp đôi với Đường Triêu thì quá hợp còn gì. Xem ra bố mẹ Đường Triêu vẫn còn kén cá chọn canh. Tuy nhiên bố mẹ nào mà chẳng như vậy, luôn luôn cảm thấy con mình là độc nhất vô nhị trong thiên hạ, người khác dù có tốt đẹp tới đâu cũng vẫn bới lông tìm vết được vài khuyết điểm. Vì quá yêu thương con mình nên yêu cầu với người khác lúc nào cũng quá cao.

    Cô vừa nghĩ vừa nhìn Lý Ảnh, càng nhìn càng thấy khuôn mặt đó hơi quen, hình như đã trông thấy ở đâu đó rồi. Song khi hỏi thẳng, thì Lý Ảnh lại ngỡ ngàng lắc đầu, nói trong thời gian suốt hơn hai năm qua, người duy nhất mà cô gặp là Đường Triêu.

    Nghe Lý Ảnh nói vậy, Lâm Hàn đột nhiên nhớ lại mình đã từng gặp Lý Ảnh ở đâu, đồng thời cũng hiểu vì sao bố mẹ Đường Triêu lại không chấp nhận cô.
     
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 20: Đường Triêu
    Lâm Hàn quen Đường Triêu vào giữa mùa thu năm ngoái.

    Khi đó Lâm Hàn vẫn chưa đến sống ở nhà họ Hà, cô thuê một gian phòng nhỏ trong khu nhà kiểu cũ ở Thượng Hải, nơi có hơn mười hộ gia đình cùng chung sống. Môi trường đó dù phức tạp, nhưng lại đầy ắp tình người, gia đình nào cũng hết sức nhiệt tình, trong đó đặc biệt tốt tính là dì Vương sống ngay sát vách với phòng trọ của cô. Dì Vương người hơi đẫy đà, nhìn qua đã thấy là một phụ nữ hiền lành tốt bụng, hễ khi nào nói chuyện cũng đều cười híp mắt. Đứng trước một con người như vậy, bất cứ câu hỏi nào cũng đều có thể trả lời ngay không một chút do dự. Thế nên khi Lâm Hàn mới chuyển tới chưa được một tuần, dì Vương đã nắm được hết tất cả tình cảnh của cô. Biết Lâm Hàn chưa có bạn trai nên bà ấy đã hết sức nhiệt tình, thu xếp giới thiệu ngay cho một anh chàng, chính là Đường Triêu.

    Phản ứng đầu tiên của Lâm Hàn là từ chối. Dì Vương cũng không vội vàng, hàng ngày đều sang du thuyết, để lộ từng chút một thông tin về anh chàng đó, còn thái độ nhiệt tình với Lâm Hàn thì cũng không hề thay đổi.

    Cuối cùng một ngày, dì Vương thì thụt nói với Lâm Hàn bằng vẻ bí mật: “Ô, thực ra dì với anh chàng đó đã từng có thỏa ước với nhau, có chuyện gì bí mật thì không được nói ra. Nhưng dì thực sự thích cháu, thế nên lần này dì không làm quân tử nữa. Có điều cháu phải giữ bí mật giúp dì đấy nhé”.

    “Dì Vương, dì đừng phí công như vậy làm gì. Hơn nữa việc đó còn khiến dì thất hứa nữa, không cần phải vậy đâu”, Lâm Hàn thấy vẻ trịnh trọng của dì Vương nên không nhịn được cười, “Thực ra tính cách của cháu không tốt một chút nào, cháu nói chuyện với dì vì thấy dì nhiệt tình thôi, chứ còn những lúc ngồi với người khác cả ngày có khi cháu cũng chẳng nói tới nửa lời đâu. Thêm vào đó từ nhỏ cháu đã không bị bố mẹ quản thúc rồi, nên tính tình tùy tiện lắm, lúc này lúc khác đắc tội với người ta mà cũng không biết ấy”.

    Dì Vương vừa nghe vừa lắc đầu: “Tính tình của anh chàng đó thì khỏi phải nói, lại còn thông minh nữa. Ôi trờ, không nói những chuyện này nữa, cháu nói xem, rốt cuộc cháu có chịu gặp mặt không?”.

    “Không gặp là không gặp”, Lâm Hàn dứt khoát mặt kệ dì Vương, mở máy tính ra xem mạng.

    Khi cô đang tập trung vào mấy thông tin đến mức quên hết mọi thứ xung quanh thì dì Vương đột nhiên ghé sát vào tai cô nói: “Cậu đó không biết là đã học được của ai, còn trẻ như vậy mà đã biết về tâm linh đấy”.

    Câu nói này quả nhiên khơi gợi trí tò mò của Lâm Hàn, cô lập tức hối thúc dì Vương sắp xếp chuyện gặp mặt.

    Tuy nhiên dì Vương nói, Đường Triêu không cho phép bà nói với người khác chuyện mình biết các phép tâm linh, thế nên dặn Lâm Hàn phải để lâu lâu, khi nào có thời cơ mới hỏi đến chuyện đó. Lâm Hàn cũng dặn dì Vương phải giấu kín đừng để Đường Triêu biết nghề nghiệp của cô.

    Ai ngờ ngay trong lần đầu tiên gặp Đường Triêu, cô đã quên tiệt những lời dặn dò của dì Vương.

    Địa điểm của cuộc hẹn đầu tiên là “Phương Thảo trai”, một quán ăn nhỏ kiểu Tứ Xuyên. Lâm Hàn cũng không thích ăn cay, ๖ۣۜdien♥dan♥lequyd☺n☀c☺m chẳng qua hẹn đến đó là vì tiện, cách nơi cô ở có chừng mười phút đi bộ.

    Vì cũng chẳng phải bạn bè thân thiết gì nên hôm đó Lâm Hàn vẫn ăn mặc thoải mái như ngày thường: Một cặp kính râm to đùng nằm trên sống mũi, che kín gần nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi môi hơi mỏng và chiếc cằm thanh gọn. Mái tóc bồng bềnh như rong biển thả trên lưng, cô mặc áo thun kiểu dáng hơi bó, quần jeans cũng vậy, còn trên vai thì khoác một chiếc ba lô to đùng. Kiểu ăn mặc như vậy khiến cô trông gầy hơn, hệt như một chiếc lá bay bay trong gió vậy.

    Lâm Hàn vốn tưởng tượng Đường Triêu sẽ mặc nguyên một bộ quần áo đời Đường, đeo một cặp kính dày như hai cái đít chai, nét mặt thần bí, con người toát lên dáng vẻ của một ông già gàn dở. Kết quả là khi trông thấy, phỏng đoán đó của cô sai toét. Anh cũng không hề chú trọng đến cách ăn mặc giống hệt cô, một chiếc áo thun với chiếc quần tây đơn giản, đầu cắt cua, toàn thân toát lên vẻ dễ chịu và cởi mở. Dù Đường Triêu không đẹp trai như Hoan Dạ, nhưng về mặt tinh thần thì lại hơn nhiều. Con người Đường Triêu cũng có vẻ hiền hòa, nhanh miệng, nhìn xa trông rộng. Khi cô còn đang đứng trước cửa nhìn vào, anh đã gọi tên cô bằng một gọng điệu như quen thân từ lâu, khiến người khác chắc chắn không thể nghĩ rằng đôi trai gái này mới chỉ gặp nhau lần đầu tiên.

    Lúc đầu hai người nói chuyện với nhau khá là hòa hợp. Lâm Hàn là dạng người như vậy, gặp người nhiệt tình thì càng sôi nổi, gặp người lạnh nhạt thì cũng đóng băng ngay. Bọn họ cứ vậy chuyện trò trên trời dưới bể, Lâm Hàn quên bén lời dặn, đột nhiên hỏi Đường Triêu về chuyện tâm linh. Nhắc đến điều đó Đường Triêu lập tức kín miệng ngay, dù không trở mặt ngay lập tức nhưng nhất quyết không nói thêm câu nào nữa. Lâm Hàn hối hận tới mức tiếc không thể lao đầu vào gối mà tự tử.

    Bọn họ miễn cưỡng ăn nốt bữa cơm. Khi về Lâm Hàn kể lại về buổi gặp mặt cho dì Vương, dì ấy lập tức thở ngắn than dài, tuy nhiên lại không hề trách móc Lâm Hàn mà trái lại còn động viên cô.

    Không bao lâu sau đó, cô chuyển tới nhà nhọ Hà, cứ tưởng rằng sẽ không còn gặp lại Đường Triêu nữa, không ngờ mùa thu năm nay, cô lại gặp anh trong một bệnh viện tâm thần ở ngoại ô.

    Hôm đó Lâm Hàn đi ra khu vực ngoại ô có chút việc, khi đi ngang qua bệnh viện tâm thần, cô trông thấy Đường Triêu đang tìm gì đó trong bãi cỏ. Vì ấn tượng trong buổi gặp Đường Triêu rất sâu đậm nên khi ấy Lâm Hàn nhận ra anh ngay.

    “Đường Triêu”.

    Anh ngẩng đầu lên, chau mày hỏi: “Cô là…”.
    Lâm Hàn cười trêu chọc: “Người cao quý thì thường hay quên thật”. Thấy Đường Triêu tỏ ra hơi lúng túng, nghĩ đến việc lần trước từng đắc tội với anh, cô sợ anh sẽ không đủ kiên nhẫn mà chạy mất nên vội nói ngay: “Lâm Hàn, đối tượng làm quen ở quán Phương Thảo Trai ấy. Nếu như anh còn gặp đối tượng nào khác nữa ở đó thì tôi sẽ giới thiệu lại bằng cách khác”.

    “Là cô à, tôi nhớ ra rồi, cô vẫn gầy như vậy nhỉ”, Đường Triêu cười nói, vẻ mặt không có gì là không vui, xem ra tính cách đúng là rất dễ chịu như dì Vương quảng cáo.

    “Tôi còn tưởng anh sẽ hỏi tiếp Lâm Hàn là ai kia. May mà vẫn nhớ”, cô thấy trong tay Đường Triêu đang cầm một chiếc máy bay giấy, sau đó lại nhìn tấm biển bệnh viện tâm thần sau lưng anh, hỏi dò: “Anh làm gì ở đây?”. Thực ra ngay sau khi hỏi xong câu này Lâm Hàn cũng thấy hối hận, quả hơi đường đột thật, chỉ sợ sẽ khiến anh khó chịu.

    Quả nhiên câu hỏi đó đã khiến sắc mặt Đường Triêu trở nên nặng nề, tuy nhiên anh vẫn đáp lại cô một cách khách sáo: “Thăm một người bạn”. Nói xong cũng không chào cô lấy một câu, anh quay người đi thẳng vào trong bệnh viện.

    Ở cổng bệnh viện có một cô gái trẻ, trông khuôn mặt xinh xắn, bộ quần áo bệnh nhân màu trắng càng làm cho làn da trắng có vẻ như lâu ngày không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của cô được tôn thêm. Khi đó cô gái ấy đang nhìn chăm chú vào Đường Triêu.

    Đường Triêu đưa chiếc máy bay gấp bằng giấy lại, không biết là nói điều gì đó nhưng cô gái lặp tức xé tan chiếc máy bay, sau đó quay người chạy mất. Anh cũng định đuổi theo thì bị một người trông có vẻ giống bác sỹ gọi giật lại. Lâm Hàn vốn đã định đi rồi, nhưng không sao gạt được sự tò mò trong lòng, nên cứ đứng nguyên tại đó nhìn cho tới khi Đường Triêu đi ra.

    Thấy Lâm Hàn vẫn còn đứng đó, Đường Triêu không hề khách sáo: “Cô vẫn chưa đi à?”.

    Lâm Hàn không thể không hỏi: “Cô ấy là bạn gái cũ của anh phải không? Trông xinh thật đấy, nhưng vì sao lại phải vào đây?”.

    “Cô không cảm thấy cô tọc mạch quá hay sao?”, Đường Triêu quay đầu lại nhìn thẳng vào mặt Lâm Hàn, trông vẻ mặt đầy tức giận.

    Lâm Hàn nhún nhún vai với vẻ vô tội: “Tọc mạch á? Không cảm thấy, bạn bà mà, thấy anh có vẻ không vui nên tôi quan tâm một chút thôi”.

    “Quan tâm?”, anh hừ một tiếng lạnh lùng, d♡iễn‿đàn‿l♡ê‿quý‿đ♡ôn “Sự quan tâm của cô đặc biệt thật đấy, khiến cho người bình thường không sao tiếp nhận nổi, nên cô hãy giữ nó lại đi. Còn nữa, cô đúng là có khả năng làm cho người ta nổi giận”.

    Nói xong câu đó anh không buồn để ý tới cô nữa, một mình đi ra đường vẫy xe, Lâm Hàn giận điên người, song cũng chỉ còn cách lầm bầm sau lưng Đường Triêu. Cô cũng đồng thời cảm thấy vô cùng thất vọng, chán ghét chính bản thân mình: Vì sao khi nói chuyện với anh không biết nói cho khéo léo một chút? Lần trước cũng vậy, không dưng nói ra điều không nên nói khiến cho người ta đã mất vui rồi.

    Khi Lâm Hàn còn đang buồn bực lấy chân đá mấy hòn đá trên đường thì đột nhiên nghe thấy tiếng Đường Triêu vang lên ngay bên cạnh: “Lên xe đi”.

    Sau này anh nói, vì anh nhìn qua gương chiếu hậu thấy Lâm Hàn đang làm mặt khỉ với mình, bộ dạng nghịch ngợm đó khiến anh nhớ đến Tiểu Ảnh, thế nên không thể không bảo lái xe quay lại.

    Từ đó hai người bọn họ trở thành đôi bạn thân, không có chuyện gì là không đem ra nói. Thỉnh thoảng Đường Triêu cũng nhắc tới Tiểu Ảnh, Lâm Hàn được nghe kể là Tiểu Ảnh vì phải chịu những sự kích động lớn do một vài biến cố trong gia đình nên mới phải vào điều trị tại bệnh viện tâm thần. Hiện giờ cô ấy không còn người thân thích nào, hai năm nay cũng chỉ có một mình Đường Triêu chăm sóc. Trong con mắt của bố mẹ Đường Triêu, Lý Ảnh chính là người làm lỡ mất chuyện hôn nhân đại sự cả đời của Đường Triêu nên thành kiến với cô ấy càng nặng nề.

    Có một khoảng thời gian Lâm Hàn và Đường Triêu đã tới rất gần nhau, nhìn bề ngoài thì giống như một cặp tình nhân vậy. Hàng ngày đều gọi điện, thường xuyên hẹn hò ra ngoài chơi, nhưng lâu như vậy rồi mà cả hai thậm chí còn chưa từng cầm tay nhau, cũng chưa hề nói đến bất cứ một câu gì có vẻ vượt quá giới hạn thông thường. Có lẽ mối quan hệ đó thuộc dạng quan hệ tình cảm thứ tư* mà tụi thanh niên hiện đại thường nhắc tới. Đột nhiên một ngày dường như anh trở nên bận rộn hơn, còn cô thì cũng túi bụi với việc hoàn thành bản thảo cho kịp tiến độ, thế là hai người không liên lạc với nhau trong mấy tháng liền.
    *Quan hệ không thuộc dạng tình thân, tình bạn và tình yêu, nó hơn tình bạn một chút, nhưng lại chưa đến mức tình yêu.

    Giờ đây nhìn thấy Lý Ảnh xuất hiện trong nhà họ Hà, Lâm Hàn mới rõ nguyên nhân: Hóa ra Lý Ảnh đã khỏi bệnh, thế nên chắc bố mẹ anh đã không còn phản đối chuyện giữa hai người bọn họ nữa. Song nhìn thần thái của Lý Ảnh thì hình như mọi chuyện không đơn giản như vậy. Lâm Hàn bất giác ngấm ngầm thở dài: Trên đời này duy chỉ có tình yêu là thứ không bao giờ hiểu nổi.

    Hình ảnh Hữu Đức chợt hiện lên trong đầu cô, không hiểu sao tự nhiên thấy tim mình đập loạn lên mấy nhịp.
     
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 21: Cách xa
    Vì nhắc đến Đường Triêu nên cuối cùng giữa Lâm Hàn và Lý Ảnh cũng tìm được tiếng nói chung, cuộc chuyện trò được khai mở. Lúc đó Lâm Hàn mới nhận thấy hóa ra việc giao tiếp cũng không hẳn đã khó như cô tưởng tượng, câu chuyện bắt đầu xoay quanh những gì hai người bọn họ biết về Đường Triêu.

    Những mặt tốt của người đàn ông đó nhìn qua có thể thấy ngay, hoàn toàn không giống như Hữu Đức. Không phải là Hữu Đức không đủ tốt, anh cũng là một người rất đáng tin cậy, nhưng lúc nào cũng mang tới cho người khác cảm giác thần bí, dù là khi cười nhưng vẫn khiến người ta không thể nào nhìn thấu được ý nghĩ thực sự bên trong. Đường Triêu thì khác hẳn, anh cũng dịu dàng tao nhã như vậy, nhưng lại khiến người ta có cảm giác chân thực.

    Lâm Hàn tử hỏi, hay là vì Đường Triêu được người quen giới thiệu, còn việc cô với Hữu Đức quen nhau thì qua mạng nên mới có cảm giác khác biệt nhau như vậy?

    Chuyện trò cởi mở vài câu, Lý Ảnh lại bắt đầu rơi vào trạng thái trầm mặc. Lâm Hàn hỏi một cách thận trọng: “Có phải là cô với Đường Triêu cãi nhau không vậy?”.

    Lý Ảnh lắc lắc đầu, vành mắt dần dần đỏ lên. Lâm Hàn thấy vậy nên không tiện hỏi nữa, đành chuyển đề tài: “Cô đến đây là để gặp…”.

    “À, là tôi đến để thăm lão phu nhân và dì Tố Lan thôi”, Lý Ảnh vội vàng ngắt ngang lời Lâm Hàn, thần sắc có vẻ không mấy tự nhiên.

    Lâm Hàn bỗng thấy trong lòng buồn bực: Mình còn chưa hỏi, đã vội trả lời như vậy. Thanh Lâm không còn nữa, đến đây thì đương nhiên là thăm bà với mẹ nuôi rồi. Sao phản ứng của cô ấy là kỳ quặc vậy? Hình như sợ rằng cô sẽ nhắc tới Thanh Lâm thì phải. Người nhà họ Hà từ trên xuống dưới cũng thường tránh né không muốn nhắc đến cái chết của Thanh Lâm, giờ ngay cả người bạn thân nhất cũng thế này… Xem chừng trong cái chết đó còn có ẩn tình gì khác nữa rồi.

    “Ai đến tìm ta vậy?”, Lâm Hàn và Lý Ảnh nghe thấy tiếng lão phu nhân bèn nhất loạt đứng dậy chào.

    “Lão phu nhân”.

    “Bà”.

    Lão phu nhân được người hầu đỡ đi chầm chậm từ trên gác xuống, trên khuôn mặt bà phảng phất một nụ cười, nhìn vào đó chỉ nhận thấy có một chút thiếu tập trung, ngoài ra hoàn toàn không có dấu hiệu gì khác thường. Sự lo lắng trong lòng Lâm Hàn cuối cùng cũng được giải tỏa: Xem chừng tình trạng của mẹ nuôi cũng không đến mức gay go như cô tưởng tượng.

    “Tiểu Ảnh à? Mau qua đây để bà xem xem, dễ đến hai năm nay không gặp cháu rồi, cũng không biết gọi điện cho bà nữa”, diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn lão phu nhân kéo tay Lý Ảnh đến gần mình rồi nhìn một lượt từ trên xuống dưới, vừa nhìn vừa nói: “Xem này, gầy đi rồi, gầy đi rồi”.

    Nghe thấy câu nói đầy vẻ quan tâm của lão phu nhân, mắt Lý Ảnh lại đỏ ngầu lên, nghẹn ngào đáp lại: “Có gầy gì đâu ạ, cháu vẫn như lúc trước thôi”.

    Lâm Hàn đứng bên cạnh nhìn cảnh tượng đó, trong lòng rất không thoải mái. Cô nhìn Lý Ảnh, cảm giác như cô ấy chính là Thanh Lâm vừa quay trở lại vậy. Nhìn thái độ hết sức gần gũi của lão phu nhân, câu trả lời chân thành của Lý Ảnh, giống như bọn họ là người thân trong già đình lâu ngày đi xa gặp lại, đừng nói là Lý Ảnh, cô đứng bên cạnh chứng kiến thôi mà cũng đã thấy động lòng rồi.

    Hai người đó một già một trẻ ngồi sát vào nhau trên ghế salon nhắc lại chuyện ngày trước, hoàn toàn quên bẵng Lâm Hàn ngồi ở một bên. Từ khi còn nhỏ cô đã quen với việc bị bỏ rơi thế này, thế nên một chút khó chịu ban đầu cũng nhanh chóng tan đi, chỉ đơn giản là ngồi lặng yên tựa lưng vào ghế nghe bọn họ nói chuyện với nhau.

    Chỉ thấy Lý Ảnh kể lại: “Sau khi Thanh Lâm mất không lâu, bà nội cháu cũng ra đi, tiếp sau đó là cháu ốm một trận lớn, bây giờ mới khỏi bà ạ”.

    “Cháu mắc bệnh gì thế, giờ đã khỏi hẳn chưa?”.

    “Bệnh về thần kinh ạ. Quãng thời gian đó cháu gặp quá nhiều biến cố nên thần knh không chịu nổi, bởi vậy…”.

    Hóa ra Lý Ảnh phải vào bệnh viện tâm thần không lâu sau khi Thanh Lâm chết. Rốt cuộc nguyên nhân là gì nhỉ? Xem chừng Lý Ảnh và Thanh Lâm rất thân thiết với nhau, thân thiết tới nỗi cô ấy cũng không hề giấu giếm chuyện mình từng bị tâm thần.

    “Tội nghiệp cháu quá, đúng là cháu đã phải chịu khổ rồi…” Lão phu nhân ôm lấy Lý Ảnh, nước mắt lưng tròng, trong ngữ điệu còn chứa đựng cả một sự hối hận sâu sắc. Lâm Hàn ngồi đó nghe mà thấy đầu óc mình rối bù, ngấm ngầm hiểu ra điều gì đó, nhưng khi nghĩ tường tận thì lại hoàn toàn không hiểu được cái gì.

    Câu chuyện dần dần nhắc đến bà Tố Lan, sau khi biết được hiện trạng của mẹ Thanh Lâm, Lý Ảnh nói muốn được lên thăm. Lão phu nhân bèn gọi cả Lâm Hàn, ba người cùng đi lên tầng.

    Lý Ảnh đúng là một cô gái thông minh, nhanh nhẹn, cô đỡ lấy lão phu nhân một cách hết sức tự nhiên rồi đi đằng trước, vừa đi còn nhẹ nhàng nhắc nhở: “Bà đi chậm chậm một chút, cẩn thận, chậm thôi…”.

    Nếu so sánh ra thì Lâm Hàn thấy mình giống khách đến chơi nhà hơn. Cô đột nhiên nhận ra dù ở bất cứ nơi nào cô cùng giống người thừa, trước đây ở nhà cũng vậy, giờ đến đây cũng vậy, dù rằng mẹ con lão phu nhân vẫn luôn yêu thương chăm sóc cho cô, nhưng trước sau cô vẫn cảm thấy một sự xa cách như có như không, có khi thì cảm thấy rất gần, nhưng có lúc cảm thấy ở rất xa.

    Lâm Hàn vừa đi chậm rãi vừa nhìn khắp xung quanh: Mình đã sống trong ngôi nhà này suốt mấy tháng rồi, vậy mà giờ đây không chỉ không gần gũi hơn được một chút nào, mà trái lại, còn cảm thấy hơi sợ hãi. Lẽ nào vì ngôi nhà quá lớn? Hóa ra mình cũng là người sợ sự cô đơn trống trải, cô thầm thở dài một tiếng trong lòng.

    Đối vớ sự có mặt của Lý Ảnh, bà Tố Lan cũng hoàn toàn không có bất cứ phản ứng gì.

    Lâm Hàn nhìn gương mặt tiều tụy của mẹ nuôi, cảm giác nó còn hốc hác hơn ban nãy mấy phần, giống như bà đang khô héo tàn tạ đi theo từng giờ vậy.

    Lý Ảnh ngồi xuống cạnh giường, dỗ dành để lấy được cuốn album bà Tố Lan ôm trong lòng ra, sau đó lại kiên trì thuyết phục bà nằm xuống. Trước sau mẹ Thanh Lâm vẫn lặng yêu không nói một câu, song dường như lại rất biết nghe lời Lý Ảnh.

    Thấy bà Tố Lan có một chút chuyển biến tốt hơn như vậy, tất cả mọi người đều thở phào một tiếng. Khi ba người bọn họ quay ra, lão phu nhân còn cố ý nhắc Lâm Hàn mang theo cả cuốn album của Thanh Lâm ra ngoài.

    Lý Ảnh nhìn thấy tập ảnh đó cũng đau lòng, không sao kìm được, rơi nước mắt mấy lần, khiến lão phu nhân lại trở thành người khuyên giải. ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n Xem ra quan hệ giữa Lý Ảnh với Thanh Lâm cũng không chỉ ở mức bình thường.

    Cả ngày hôm đó đã trôi qua trong không khí ảm đạm nặng nề. Lâm Hàn lấy cớ đi cất cuốn album để lên tầng.

    Khi mang cuốn album vào phòng Thanh Lâm cất, cô nhìn lên bức bình Thanh Lâm đang cười rạng rỡ như đóa hoa xuân, trong lòng cũng không khỏi ngấm ngầm đau, giống như bị những mũi kim khẽ đâm vào đó vậy. Cô vuốt ve bức hình của Thanh Lâm, thì thầm nói: “Vì sao khi nhìn thấy cô tôi lại có cảm giác lạ lùng như vậy nhỉ? Cũng giống như trong nhà họ Hà này, rõ ràng là tôi không thấy vui, nhưng trong tận đáy lòng thì vẫn muốn ở lại. Lẽ nào tôi cũng chỉ là một kẻ tầm thường, thấy của cải thì sáng mắt? Nếu như cô còn sống có phải tốt không, mẹ nuôi với bà sẽ không đau lòng như vậy, còn tôi cũng sẽ không xuất hiện ở nhà này. Đó chẳng phải là chuyện hết sức vui vẻ hay sao?”.

    Thanh Lâm trong bức ảnh vẫn cười rạng rỡ, Lâm Hàn nhớ lại khuôn mặt hiện lên trên mặt kính đêm qua, sợ tới mức run lập cập cả lên, vội vàng cất cuốn album lên trên giá. Gian phòng hơi lộn xộn, hơn nữa Lâm Hàn cũng không muốn xuống nhà để phải đối diện với hai khuôn mặt đau khổ, nên nghĩ bụng: Chi bằng ở đây thu dọn còn hơn.

    Cô quét sạch những mảnh thủy tinh bị vỡ trên sàn, đang chuẩn bị vứt tấm ảnh bị cắt cụt đầu đó vào thùng rác thì đột nhiên cảm thấy hình như màu đỏ bị vẩy lên trên đó đã chuyển màu. Cô lại giở ra một lần nữa, thấy màu đỏ tươi bên trên đó đã chuyển sang đỏ đậm, nên trông càng giống máu khô. Một cơn gió thôi qua, mùi máu tanh lòm xộc thẳng vào mũi Lâm Hàn. Cô cúi đầu xuống, lập tức trông thấy dưới chân mình là một vũng máu tươi, bất giác đưa tấm ảnh đang cầm trong tay lên gần mũi – mùi trong tấm ảnh chính là mùi mà cô vừa ngửi thấy. Hóa ra thứ được vẩy lên trên tấm ảnh không phải phẩm màu.

    Tất cả những chuyện xảy ra ở Bình Uyển bắc thôn lại xuất hiện trong đầu, cảm giác bất lực khủng khiếp ập đến với Lâm Hàn. Khi đó trong đầu cô chỉ có một ý nghĩ duy nhất: Hóa ra tất cả vẫn chưa kết thúc, nói không chừng nó mới chỉ bắt đầu thôi…

    Mùi máu tanh mỗi lúc một nồng nặc hơn, Lâm Hàn nhìn kỹ mới nhận ra không chỉ dưới chân mình mà cả bên cạnh tủ tường, trước bàn làm việc đều có dấu máu, nhất là bên dưới bàn làm việc máu đọng thành một vũng lớn. Máu tươi đang rỉ ra từ trong ngăn kéo, tụ lại một bên rồi từ từ nhỏ xuống…

    Lâm Hàn muốn kêu lên nhưng làm thế nào cũng không sao kêu nổi. Trong nỗi sợ hãi cùng cực, cô vẫn có ý muốn mở ngăn kéo đó ra, thế nên đi từng bước thật chậm đến trước chiếc bàn, rồi đột nhiên giật mạnh ngăn kéo.

    Không có bất cứ thứ gì quái dị nhảy ra từ bên trong đó. Trong ngăn kéo có rất ít đồ, chỉ có một nghiên mực đầy máu và một cuốn nhật ký màu xanh nhạt. Vì Lâm Hàn giật ra mạnh quá nên nghiên mực đổ nghiêng sang cuốn sổ. Không hiểu sao bên trong ngăn kéo đầy những vết máu loang lổ, nhưng chỉ riêng cuốn sổ đó, ngoài vết máu vừa đổ từ nghiêng mực sang thì hoàn toàn sạch sẽ. Lâm Hàn khẽ lật chiếc nghiên mực lại, trong lòng nghiêng mực chỉ toàn máu chứ không hề có dấu tích của mực đen. Xem ra chiếc nghiên mực này chỉ dùng để đựng máu, nhưng vì sao dung tích của nó nhỏ như vậy mà có thể tạo ra nhiều máu rơi xuống sàn như thế chứ?

    Cuốn sổ ghi chép trông rất đẹp, ở giữa còn có hình một trái tim nổi lên, bên trong nhét ảnh chân dung của Thanh Lâm.

    Dựa vào trực giác, Lâm Hàn khẳng định đó là một cuốn nhật ký. Cô thận trọng tránh vết máu rồi cầm cuốn sổ đó lên.

    Trang đầu tiên viết hai dòng chữ: Nếu như đây là một đầm lầy thì mình cũng chấp nhận rơi vào đó
     
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 22: Cuốn nhật ký của Hà Thanh Lâm

    Đó chính xác là một cuốn nhật ký, bắt đầu được viết vào ba năm trước, ghi lại những bước phát triển của một mối tình lãng mạn.

    Trang đầu tiên: Ngày xx tháng xx năm xx. Trời nắng, nóng khủng khiếp.

    Tim đập loạn nhịp

    Mùa mưa là mùa mình ghét nhất trong cả một năm, không chỉ vì nó nóng, mà còn vì ông trời cứ buồn vui thất thường. Đáng lẽ đã hẹn là ba người cùng đi xem phim; nhưng nghĩ đến việc lại phải ngồi trong phòng máy lạnh nên không thấy vui một chút nào. Thế là anh đề nghị đi bơi, đây chính là việc mà mình thích làm nhất trong mùa hè, nên đương nhiên giơ cả hai tay tán thành. Còn cậu ấy thì cũng vẫn dễ tính như thế, lúc nào cũng giữ thái độ tùy mọi người.

    Thực ra nếu chỉ bơi không thì cũng chẳng có gì vui, để tăng độ kích động nên cả bọn đi đến công viên nước Bão nhiệt đới . Vẫn là anh vừa làm tài xế vừa làm bảo mẫu lo liệu tất cả, còn hai đứa con gái tụi mình thì luôn ra dáng đại tiểu thư được nuông chiều. Hồi ở đại học thì không thấy gì, bọn con trai đều dành tất cả thời gian rãnh rỗi để chăm sóc cho đám nữ sinh, đến khi ra ngoài đi làm rồi mới thấy có nhiều đồng nghiệp nữ luôn tìm cách tố cáo bạn trai mình không quan tâm, chu đáo, thậm chí còn quên cả ngày sinh nhật của họ nữa. Đến khi mình tỏ ra bất bình, bảo những người bạn trai kiểu đó thì không có cũng chẳng sao, bọn họ lại bắt đầu biện hộ giùm, nói là mấy anh chàng đó bận rộn công việc nên mới vậy.

    Công việc bận rộn tới nỗi còn không có thời gian đưa bạn giá đi ăn một bữa cơm hay mua quà nhân ngày sinh nhật hay sao? Có lẽ là vì mình được may mắn sinh ra trong một gia đình dư dả nên quả thực không biết đến những nỗi vất vả của mọi người ở bên ngoài. Nhưng công việc của mình ở công ty cũng rất bận, mình đâu có đến nỗi không có cả thời gian để đi chơi với bạn bè như thế?

    Có câu nói này rất đúng: Thời gian cũng giống như khe ngực, cứ dồn vào là có. Ha ha, cái gọi là bận rộn chẳng phải là một từ để ngụy biện cho mấy việc chán ngấy trong tình cảm, hoặc sự ngán ngẩm dần dần hình thành sau khi đã đạt được mục đích rồi hay sao? Trá lại, tình yêu của hai người bọn họ vẫn hoàn hảo như vậy, từ khi bắt đầu đến tận bây giờ, trong con mắt mình vẫn nguyên si không hề thay đổi chút nào.

    Hai đứa đều ngồi ở đằng sau, cô ấy dựa vào lưng ghế, mắt hơi nhắm lại dưỡng thần. Ánh nắng mặt trời chiếu vào qua cửa kính ô tô khiến những đường nét trên khuôn mặt cô ấy trông đẹp một cách lạ thường, thêm vào đó là chiếc áo dài xường xám màu nhạt trên người làm cho toàn thân cô ấy tỏa ra một vẻ đẹp cổ điển mà ai nhìn vào cũng đều chấn động. Tính cách của hai đứa hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng không hiểu vì sao mình với cô ấy lại có thể trở thành bạn thân. diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn Chưa bao giờ mình thấy cô ấy bày tỏ niềm vui hay sự giận dữ tột cùng, nghĩ chắc nếu như bầu trời có đổ sụp xuống thì cô ấy cũng vẫn giữ nguyên vẻ điềm đạm đó vậy. Mình từng trêu cô ấy là: Năm đó Kim Dung không phát hiện ra cậu chứ nếu không thì cũng đã chọn cậu vào vai Tiểu Long nữ rồi, làm gì tới lượt Lý Nhược Đồng độc chiếm vai đó chứ?

    Cái biệt danh “Tiểu Long nữ” cũng bắt đầu có từ khi đó.

    Sao mình lại nhớ đến những chuyện đã xảy ra lâu lắc thế rồi nhỉ? Liệu có phải vì cảm giác tội lỗi không?

    Cô ấy không biết bơi nên mỗi lần đi với tụi mình đều đứng ngoài xem. Dù bọn mình có thuyết phục thế nào, cô ấy cũng không chịu học bơi.

    Lúc mới chơi thì không có gì, đến khi chơi đoạn máng trượt lượn vòng chín khúc, người ở đằng trước không biết vì sao mà kẹt lại không dịch chuyển được, khiến mình trượt sang một bên, hai bên chân va vào mặt máng. Chỉ nghe thấy tiếng kêu cạch lên một tiếng, sau đó là một cơn đau kinh khủng dội tới. Mình cố nén đau trượt xuống dưới, chỉ thấy mắt cá chân trái sưng lên như một cái bánh bao, đừng nói là đi, ngay cả đứng còn không đứng nổi. Bọn họ mỗi người một bên đỡ mình, cảnh tượng đó đột nhiên làm mình nhớ tới bộ phim “Hai người ba chân”, còn tụi mình ba người có năm chân. Lúc ấy mình như bị chuột rút não, nghĩ thầm trong bụng: Nếu như không có cô ấy ở đâu thì bọn mình hai người ba chân là đúng rồi. Có lẽ âm mưu đen tối đã bắt đầu ngọ nguậy cái đầu của nó ra từ thời khắc ấy.

    Trời nóng khiếp, cả bọn ba người cứ vậy đi tới lúc mồ hôi ướt đẫm trên đầu mà vẫn chưa tới phòng thay đồ. Anh ấy nhìn mình rồi lại nhìn cô ấy, khi bắt gặp án mắt mình bèn cúi lưng xuống: “Thôi được rồi, nhìn cả hai người đều mệt rồi đấy, nào, Thanh Lâm lên đây anh cõng”. Giọng nói của anh nghe thì có vẻ hơi sốt ruột, nhưng đối với mình thì nó lại hết sức dễ nghe, giống như cảm giác được ăn một miếng thạch mát lạnh giữa ngày nắng to vậy.

    Đương nhiên là cô ấy không phản đối, một người là người yêu, một người là bạn thân nhất kia mà. Cô ấy thậm chí còn thường xuyên nói với mình là cô ấy có thể làm bất cứ đều gì vì mình nữa. Mình nói vậy tức là có thể hy sinh cả bạn bè vì người yêu chứ gì? Cô ấy bảo biết đâu lại là như vậy. Khi nói câu này, cô ấy mang một dáng vẻ vui tươi hiếm thấy, trong cái dịu dàng còn mang cả một chút tinh quái, kèm theo một vẻ đẹp khác thường, khiến tim mình cũng không khỏi rộn lên. Thế mới hiểu vì sao từ trước đến nay anh vẫn một lòng một dạ với cô ấy. Bạn bè dù có tốt với nhau đến mấy thì cũng không thể gần gũi bằng người yêu được. Thế nên mình bắt đầu thấy ghen tị.

    Chẳng lẽ vì mình không có người theo đuổi ư? Đương nhiên là không phải, nhưng có mấy ai thật lòng đâu? Hơn nữa… Trong lòng mình đột nhiên thấy khó chịu, bà ngoại và mẹ lúc này đang ở dưới nhà, cái gia đình không có đàn ông này đúng là hơi quái dị. Mình vẫn còn trẻ như vậy, không nên tin vào mấy cái lập luận mê tín đó, thế nhưng sự bất hạnh của mấy đời họ tộc, không thể không tác động đến bản thân mình.

    Thôi, dừng những chuyện không vui đó lại, hết ngay hôm nay vẫn còn có ngày mai.

    Được anh cõng trên lưng, trái tim mình như bị ánh nắng mặt trời nóng bỏng thiêu cháy, cảm giác rạo rực vô cùng. Mình nghĩ lúc đó chắc khuôn mặt mình cũng đỏ hồng lên như ráng mây chiều vậy. Cô ấy còn đi bên cạnh nói đùa, càng nóng hơn có đúng không? Tớ thì được giải thoát rồi. Mình thầm mắng một câu: Đồ ngốc.

    Qua lớp áo mỏng tới mức không thể mỏng hơn, mình có thể cảm nhận được nhịp tim đập mạnh của anh. Mình vừa mừng vui vừa buồn bực, mừng vui vì anh cũng có phản ứng lại, còn buồn bực vì không biết đó có phải chỉ là một phản ứng hết sức bình thường khi một người con trai với một người con gái tiếp xúc gần gũi như vậy với nhau? Dù sao thì cũng cảm thấy đoạn đường đó thật dài, lại vừa thật ngắn…

    Vì chân mình bị đau nên anh đưa cô ấy về nhà trước, sau đó lại đưa mình về. Trên đường tụi mình đã nói cười không dứt. Nhìn thấy nụ cười thường trực trên khóe mắt anh, mình không thể không so sánh với những lúc ba người bên nhau: Phần lớn thời gian đó là mình với anh chuyện trò chọc ghẹo, còn cô ấy chỉ đứng bên cạnh mỉm cười, cái dáng vẻ của một người không thuộc về chốn trần gian. Đột nhiên mình lại nghĩ, mình quen anh từ nhỏ, vì sao lại không phát hiện ra rằng anh tuyệt vời như vậy từ mười mấy năm trước, khi cô ấy còn chưa xuất hiện nhỉ? Chẳng phải người xưa thường nói ở gần thì cơ hội nhiều hơn hay sao, vậy mà mình lang thang bao nhiêu năm như thế mới nhận ra thứ tốt đẹp ở ngay trước mắt mình.

    Tình yêu là gì? Là chỉ nhìn nhau cười mà ngầm hiểu tất cả, tôn trọng lẫn nhau như khác, hay là cười nói rộn ràng, hào hứng vui vẻ với nhau?

    Mình gửi một tin nhắn hỏi cô ấy về chuyện đó, cô ấy trả lời: Đồ ngốc, bây giờ đang là mùa hè, cậu nghĩ đến mùa xuân thì quá muộn rồi đấy. Anh chàng nào đã làm lay động được trái tim cậu rồi?

    Câu “quá muộn rồi” đúng là hay, quả thực là quá muộn rồi, vì đã có cô ấy, vì cô ấy có con mắt sáng suốt hơn mình, nên thấy được thứ tốt đẹp ngay trước mắt.

    Mình muốn quên đi quảng đường hai trăm ba mươi tám bước với sự “gần gũi về da thịt” đó, để giấc mộng đêm xuân không sứt mẻ.

    Dù trong trang nhật ký đó không nhắc tới tên, nhưng trực giác mách bảo Lâm Hàn rằng “cô ấy” chính là Lý Ảnh, còn “anh” là bạn trai của Lý Ảnh, lẽ nào là Đường Triêu? Không ngờ anh ấy lại có duyên với phụ nữ như vậy.

    Máu bên trong này không biết từ đâu ra nhỉ? Cho tới khi cô đọc hết mấy trang nhật ký đó, vẫn chưa thấy có chuyện gì khác lạ xảy ra. Nhà họ Hà tổng cộng chỉ có vài người đó, Tiểu Phân thì nấu nướng trong bếp, vú Hà cũng ở đó đốc thúc, hai người thợ làm vườn thì từ trước đến nay chưa từng bước chân ra khỏi vườn hoa, chú Trương cũng có bằng chứng ngoại phạm. Hơn nữa từ sáng tới giờ Lâm Hàn toàn ở nhà dưới, nếu như quả thực có người mò vào đây, thì cô không thể không biết được.

    Phòng của Thanh Lâm chỉ có lão phu nhân và mẹ nuôi hay đến, để tránh cho họ không thấy cảnh tượng này, Lâm Hàn một mình dọn sạch bong. Cô quyết tâm sẽ tìm ra bằng được người đứng đằng sau tất cả những chuyện này. Song có đúng là người không? Cô ngồi ngẩn ra nhìn cuốn nhật ký của Thanh Lâm, vô cùng tò mò về những nội dung viết bên trong nên mang luôn về phòng mình.

    Sợ lão phu nhân sẽ nghi ngờ, Lâm Hàn cất kỹ cuốn nhật ký xong rồi lại đi xuống dưới nhà.

    Lão phu nhân và Lý Ảnh không còn ở trong phòng khách nữa, vú Hà đang chỉ đạo Tiểu Phân dọn bàn ăn, thấy Lâm Hàn xuống vội gọi: “Tiểu Hàn, mau vào đây ăn cơm đi”.

    Bữa tối thịnh soạn bày trên bàn trông ngon lành khiến Lâm Hàn ứa nước miếng: “Mới nhìn thôi đã làm cháu đói chết đi rồi. Bà cháu đâu rồi ạ? Có cần cháu lên gọi mẹ nuôi xuống không?”.

    Vú Hà vừa lấy bát đũa cho Lâm Hàn vừa nói: “Mẹ nuôi của cháu vẫn đang trong tình trạng đó, Lý Ảnh vừa mới bưng cháo lên phòng rồi. Bà cháu không yên tâm nên cũng đã theo lên”.

    Nghe vú Hà nói vậy Lâm Hàn lại không còn tâm trạng đâu mà để ý đến chuyện ăn uống. Mẹ nuôi thì đang ốm, ๖ۣۜdi-ễn⊹đà-n๖ۣۜlê⊹qu-ý⊹đô-n cô là con mà không thể hiện sự quan tâm chăm sóc, lại để cho một người ngoài mang bữa tối cho bà, dù lão phu nhân có không nói gì nhưng chỉ e đến vú Hà cũng nghĩ cô quá sơ xài. Thế nên Lâm Hàn đẩy bát đũa ra: “Cháu đi xem mẹ nuôi thế nào đã”.

    Vừa bước chân đến cửa, Lâm Hàn đã nghe thấy giọng Lý Ảnh nhẹ nhàng khuyên giải: “Dì à, dì hãy ăn một chút đi, nếu như Thanh Lâm nhìn thấy dì như vậy chắc chắn sẽ rất đau lòng đấy”.

    “Hả? Thanh Lâm?”, bà Tố Lan đột nhiên ngẩng phắt đầu lên, nhìn chằm chặp vào Lý Ảnh, dường như nhớ ra điều gì đó, “Cô hận Thanh Lâm nhà chúng tôi có đúng không?”.

    Bàn tay đang cầm bát cháo của Lý Ảnh run bắn lên, có vẻ như bị mẹ Thanh Lâm nói trúng tim đen. Cô cúi đầu đặt bát cháo xuống, lầm rầm như nói với mình: “Đúng vậy, hồi mới đầu cháu cũng hận Thanh Lâm, nhưng nếu như biết cuối cùng cậu ấy lại ra đi vì chuyện đó thì cháu sẽ không bao giờ hận cậu ấy. Nếu vẫn còn hận Thanh Lâm thì cháu đã không đến đây, người mà cháu hận là bản thân mình thì đúng hơn”. Khi nói đến đoạn sau, trong giọng nói của Lý Ảnh đã nghẹn ngào tiếng khóc. Cô cố gắng nén lại không để nó bật ra, đó là một nỗi đau không thể nói thành lời, khiến người ngoài nghe cũng thấy xót lòng.

    “Tiểu Ảnh, cháu đừng nói nữa”, lão phu nhân khẽ khàng vỗ lên vai Lý Ảnh, sau đó nói với con gái: “Tố Lan, mẹ biết con khó chịu trong người, nhưng Thanh Lâm cũng đã đi được mấy năm rồi, con là mẹ thì hãy để cho nó được thanh thản ra đi. Nếu như không nghĩ cho bản thân mình thì hãy nghĩ cho mẹ với, mẹ già như vậy rồi, lẽ nào sẽ bị giày vò vĩ những chuyện này cho đến lúc chết hay sao?”.

    Bà Tố Lan nghe mẹ mình nói vậy, lặng lẽ đón lấy bát cháo Lý Ảnh đưa cho, tự xúc từng thìa đưa lên miệng.

    Lâm Hàn đứng bên ngoài nghe thấy đầu óc rối tinh, qua câu chuyện đó hình như Hà Thanh Lâm có làm chuyện gì đó không phải với Lý Ảnh, mà hình như cũng vì chuyện đó mà mất mạng, lẽ nào Lý Ảnh là hung thủ? Nếu đúng là như vậy, thì vì sao mẹ con nhà họ Hà vẫn để cho kẻ đã hại chết con gái, cháu gái yêu của mình được tự do?

    Có lẽ tất cả câu trả lời đều ở trong cuốn nhật ký đó.
     
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 23: Mối tình tay ba

    Vì lão phu nhân nhiệt tình giữ lại nên đêm hôm đó Lý Ảnh ở lại nhà họ Hà, ngủ ngay trong gian phòng cạnh phòng Lâm Hàn.

    Lâm Hàn đang có khúc mắc trong lòng nên chỉ ăn qua loa bữa tối rồi nhanh chóng về phòng mình, lặng yên đọc cuốn nhật ký của Thanh Lâm.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Mưa nhỏ. Thương nhớ đầy vơi

    Yêu một người thì không có tội, nhưng lại thương nhớ một người không thuộc về mình như thế này, thì đúng là tội lỗi không thể nào tha thứ. diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn Yêu một người thì không có tội, nhưng lại lén lút yêu người yêu của bạn như mình, thì đúng là tội ác khó dung. Nhưng trái tim mình lại không chịu nghe mình, nó đã phản bội lại lý trí từ lâu rồi, để mà lao xuống vực sâu không thấy đáy đó, nỗi bi thảm này thực sự là vạn kiếp không thể phục hồi.

    Mình muốn giết chết cái mầm mong muốn đó, nhưng nó lại quá lớn, nó đâm rễ đâm chồi nhanh không tưởng nổi, giống hệt như những ngọn cỏ trỗi dậy giữa mùa xuân, dù có đốt trụi cũng không tiệt được…, còn rễ lại tiếp tục đâm chồi. Mà cấu tạo của tư tưởng con người cũng lạ kỳ thật đấy, càng muốn quên lại càng khó quên, càng muốn giữ lại càng không giữ được, ừm, cảm giác cũng chính là một đứa trẻ đang trong thời kỳ nổi loạn, lúc nào cũng muốn đối đầu với người ta.

    Gặp nhau quá sớm thì không biết yêu, gặp nhau quá muộn lại không thể yêu.

    Tất cả đều là khổ đau, là số kiếp



    Lâm Hàn đọc những dòng đó xong không khỏi thở dài, dù chỉ có mấy câu ngắn ngủi nhưng đã phân giả thấu triệt tình cảm của mình, chỉ có người nào trong cuộc thì mới có thể trải nghiệm được tư vị đó.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Trời nhiều nắng. Cảnh ba người

    Lại là một cuộc hẹn của ba người, đáng lẽ vẫn như mọi khi ăn uống xong thì tách đôi, hai người bọn họ về thế giới của hai người, còn mình thì đi tìm niềm vui một mình. Thế nhưng từ khi mắc mớ trong lòng, mình thường giả bộ vô ý để ngồi ỳ ra. Cô ấy cũng không nhận ra điều đó, vẫn vui vẻ chuyện trò với mình, song anh thì chắc đã cảm thấy điều gì nên khi uống cà phê, thỉnh thoảng lại làm như vô tình nhìn trộm sang mình.

    Lẽ nào anh đã biết tâm sự của mình?

    Vậy anh có thích mình không?

    Thấy tình cảnh ba người đó, ngoài sự vui vẻ ra, thì cũng thấp thoáng sự cô đơn.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Nắng to. Tội ác bắt đầu.

    Chấp nhận với bà quay về làm cho công ty của gia đình, không ngờ rằng một người có đầy kinh nghiệp ở công ty cũ như mình cũng có lúc gặp phải cảnh không biết giải quyết công việc thế nào. Mấy “nguyên lão” ở công ty nhà họ Hà ai cũng đợi mình mắc lỗi để có dịp chê cười, nhưng còn lâu mình mới để cho họ đắc ý.

    Tìm đến gặp cô ấy để kể lể vất vả, nhưng thực ra ngoài chuyện may xường xám, cô ấy hoàn toàn không biết tí gì về những chuyện trên thương trường. Gần đây cô ấy còn có vẻ lơ đễnh thế nào ấy, tuy nhiên vẫn rất quan tâm đến mình, lại còn nhiệt tình “tiến cử” anh để giúp mình giải quyết những chuyện phiền toái trong công việc đó.

    Cô ấy thật tốt bụng, đứng trước một con người tốt đẹp như thế mình càng hiện rõ sự xấu xa. Mình vẫn thường xuyên tự cảnh báo mình không thể phản bội một người bạn như vậy, nhưng vô dụng, có những thứ tình cảm mà càng đau khổ, thì lại càng mãnh liệt, rõ ràng hơn.

    Mình không ngờ tới…

    Hôm đó anh giúp mình xử lý mấy việc xong. Mình không lái xe đến, thấy trời đã gần tối, mà hình như cô ấy cũng có chuyện gì đó muốn tách bọn mình ra nên đã bảo anh đưa mình về.

    Trên đường về không khí trong xe rất kỳ quái, anh không nói gì, mình cũng ngồi yên. Khó khăn lắm mới về đến cổng, khi mình đang chuẩn bị xuống xe thì tập tài liệu bị rơi. Mình ngồi ở ghế lái phụ, vội vàng cúi xuống nhặt lên, không ngờ đúng lúc đó anh cũng cúi xuống nhặt giúp, hai bàn tay chạm vào nhau, cùng rụt lại như bị điện giật. Cả hai cùng cười, rồi lại đồng thời cúi xuống, song lần này không chạm vào nhau nữa.

    Tóc mình tuột xuống che khuất cả hai mắt, khẽ hất đầu lên theo bản năng, khi đó anh chưa kịp lui lại phía sau nên đầu mũi mình lập tức chạm mũi vào mũi anh, còn môi cũng khẽ chạm vào nhau. Sự trùng hợp ngẫu nhiên đó hoàn hảo tới nỗi như một âm mưu đã được dự tính từ trước… Đến không khí cũng cô đặc lại, hai đứa giật lùi về phía sau theo bản năng, song đã lập tức quấn riết lấy nhau.

    Tha thứ cho mình một lần này, chỉ một lần này thôi. Mình nói thầm trong lòng như vậy.

    Trong phút chốc mình đã đẩy cô ấy đến nơi nào xa tít tắp. Thế gian khi đó chỉ còn lại mình và anh.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Mưa giông. Không thể ngừng suy nghĩ

    Đã ba ngày nay mình không đi gặp cô ấy, và cả anh nữa.

    Mình phải kiểm soát bản thân mình, không thể đã sai rồi lại sai thêm. Nhưng càng ép mình không nhớ thì lại nhớ khủng khiếp hơn. Nhớ đến vầng trán anh, đôi mắt anh, đôi môi anh, cơ thể của anh. Mình vẫn luôn tự hỏi liệu có phải mình đã thực sự yêu anh rồi hay không? Không có câu trả lời, không có câu trả lời chính là câu trả lời hay nhất.

    Liệu có phải vì được sinh ra trong một gia đình như thế này mà mình luôn có ý nghĩ là mình đương nhiên phải được hạnh phúc hơn cô ấy, mình phải có nhiều thứ hơn cô ấy hay không? Chuyện gì cũng phải hơn mới được ư? Phải, mình và cô ấy là bạn thân, nhưng trong thâm tâm mình lâu nay vẫn luôn so đo với cô ấy.

    Nhưng nếu đó không phải là tình yêu, thì vì sao mình lại nhớ anh đến vậy? Nỗi nhớ nhung giống hệt như một con kiến, ôi, không phải vậy, giống như một ổ kiến cứ khẽ khàng cắn rứt trên con tim bạn, không gây ra nỗi đau lớn nào mà chỉ từng chút một, như từng mũi kim cứ chạm nhẹ vào da thịt, rồi sau đó dần dần chọc sâu vào. Mình giống một đứa trẻ muốn ăn kẹo, biết lọ kẹo để đó mà không thể nào lấy được, thèm thuồng tới nỗi như có lửa cháy trong lòng.

    Mình lấy món quà mà cô ấy đã tặng nhân dịp sinh nhật năm thứ hai đại học ra – “Tống từ”.

    Còn nhớ khi đó mình đã gọi cô ấy là mỹ nhân cổ điển. Năm đó phong cách Bohemia đang thịnh hành, suốt cả mùa hè đi đến đâu cũng tràn ngập những chiếc áo thun đủ loại phối hợp với váy dài đến mắt cá chân, tóc lượn sóng để dài buông xõa hết sức thoải mái. Mình cũng có vài bộ như vậy, duy có cô ấy vẫn giữ nguyên phong cách cũ, trong tủ chỉ có mấy bộ xường xám tự may theo phong cách hiện đại, tóc dài thẳng tắp, kẹp lại bằng chiếc kẹp màu ngà voi có mấy hạt đá đính rời bên dưới, trên đường đi khẽ lay động theo từng bước chân trông hết sức tao nhã. Trong đám đông đầy những váy áo tây phương, kiểu phục sức điển hình Trung Hoa đó lại thành ra độc đáo, trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

    Thấy vậy, mình bèn quấy lấy cô ấy đòi may cho mình vài bộ. Nhưng không hiểu vì sao khi mình mặc vào không thể có được cảm giác như vậy. Tuy nhiên những bộ xường xám của cô ấy thiết kế cho mình chủ yếu theo phong cách ngọt ngào và tươi vui, thế nên khác hẳn với phong cách của cô ấy.

    Khi mình nửa giả nửa thật trách móc cô ấy, cô ấy đã đưa cho mình cuốn sách này, nói mình đọc nó coi như là để tu luyện thêm. Mình mang về nhưng cất đi ngay, hôm nay không biết vì sao mà lại giở ra.

    Đọc những câu từ đầy tình thâm ý nặng đó, quả là từ trước đến nay chưa từng nghĩ sâu xa như vậy, “Lòng xuân nào sánh hoa khai. Tương tư một tấc, tro bày một gang”*… Viết hay quá, nếu như không phải chính bản thân mình đã được thể nghiệm tất cả thì đúng là không thể nào hình dung ra nổi.
    *Hai câu trong bài “Vô đề 2” của Lý Thương Ẩn

    Ngày xx tháng xx năm xx. Mưa bụi triền miên. Tất cả là lỗi của ai?

    Mình ghét nhất là những ngày mưa, nhưng hôm nay khi nói về thời tiết, mình lại có thể dùng đến tính từ đó – triền miên. Mưa triền miên, tình triền miên, ý triền miên, yêu triền miên. Tính từ đó bất kể là dùng ở đâu thì khi đọc lên cũng đều khiến người ta thấy lòng mềm nhũn.

    Hôm nay anh chủ động đến tìm mình, từ lần cuối cùng tụi mình gặp nhau cũng đã bảy ngày năm tiếng ba mươi phút rồ, sao mà dài đến vậy. Bảy ngày, đúng lễ bảy ngày sau khi một người chết đi. Hôm đó trái tim mình cũng đã bị móc ra, cũng trải qua bảy ngày đó, cuối cùng được anh cứu lại.

    Anh chủ động gọi điện cho mình, hỏi chuyện công việc, tình hình gần đây, tụi mình đều cố tránh không nhắc tới ngày hôm đó.

    Ăn cơm cùng nhau ở Tiểu Nam Quốc xong, mình gọi điện báo lái xe đi về trước. Mình biết anh sẽ đưa mình về, dù rằng cả hai đều không nói gì nhưng qua ánh mắt nhìn nhau, chẳng phải tất cả đều đã hết sức rõ ràng rồi sao? Cô ấy vẫn thường cười mình tính tình ba toác, làm gì cũng cẩu thả, nhưng hóa ra khi một người con gái đã có ý trung nhân thì sẽ trở nên hết sức nhạy cảm và cẩn trọng. Ăn cơm cùng với cả hai người bọn họ bết bao nhiêu lần rồi nhưng từ trước đến nay mình chưa hề biết anh thích ăn và không thích ăn thứ gì, nhưng hôm nay chỉ trong có nửa gờ ngắn ngủi, mình đã nhớ ngay: Anh thích uống trà hoa cúc, còn thích cho vào trong đó hai viên đường nữa. Anh thích ăn rau cần, không thích ăn chua.

    Nói ra thì cũng thật lạ, mình không biết đã ăn bữa cơm đó thế nào nữa, chỉ toàn để ý đến anh thôi. Anh thấy no, mình cũng thấy no. Hóa ra ca từ của mấy bài hát thịnh hành cũng không phải toàn là giả dối: Tình yêu chính là khi anh vui thì em cũng thấy vui.

    Khi xuống thang ra về, tụi mình nắm tay nhau một cách hết sức tự nhiên, mười ngón tay đan chặt vào nhau.

    Trái tim mình đã được như ý nguyện, nhưng cảm giác hạnh phúc và tội lỗi cùng lúc ập đến, nén chặt tới nỗi làm mình thở cũng khó khăn.

    Dầu vậy, có chết mình cũng cam tâm tình nguyện.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Âm u. Tình yêu bắt đầu từ một sự giày vò.

    Mình chưa bao giờ lạ nghĩ rằng tương tư khổ như vậy, mà khi được yêu cũng khổ như vậy.

    Tụi mình cố tạo ra các cơ hội để được hưởng niềm vui sướng vốn không thuộc về hai đứa, một mặt lún sâu xuống đầm lầy, một mặt vẫn tỉnh táo để biết mình đang làm gì, nhưng lý trí lại chưa bao giờ thắng được tình cảm, nếu không thì làm sao có chuyện nhớ nhung tới nỗi đứt cả ruột gan như vậy chứ?

    Trạng thái tinh thần của cô ấy mấy ngày nay không được tốt, mình cũng hơi lo lắng, nhưng cô ấy vẫn phẩy tay nói không sao. Khi nói với mình cô ấy cứ ấp a ấp úng, rõ ràng là đang co chuyện gì đó giấu mình. Nếu là trước đây thế nào mình cũng phải hỏi tới nơi tới chốn, nhưng hiện gờ ngay chính bản thân mình cũng đang có chuyện phải giấu giếm, khi truy hỏi thấy cứ không thỏa đáng sao ấy.

    Đột nhiên mình nghĩ, cô ấy là một người tinh tế như vậy, liệu có phải đã phát hiện ra dấu vết gì đó hay không? Người làm việc xấu thì kiểu gì cũng sẽ để lại dấu vết, giống hệt như chim sợ cành cong vậy.

    ………

    ………

    Ngày xx tháng xx năm xx. Mưa rào. Bại lộ

    Buổi tối khi anh đưa mình về nhà đã bị bà ngoại phát hiện ra.

    Đó là lần đầu tiên bà mắng mình, khiến mình khổ tâm vô cùng. Từ trước đến nay mình luôn là niềm tự hào của cả gia đình, đây là lần đầu tiên bà tỏ ra thất vọng như vậy về mình. Trái tim mình cũng như thời tiết vậy, mưa ào ào đổ xuống, ướt nhẹp hết tâm hồn.

    Mình cũng muốn rút ra, làm thế nào để có thể không nhớ đến anh nữa đây? Nếu như cắt trái tim ra mà quên được thì mình cũng chấp nhận cắt bỏ con tim, nhưng mà mình lại sợ chết. Vì chết thì mình sẽ không được nhìn thấy anh nữa.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Mưa nhỏ. Mơ màng trong ảo tưởng

    Cô ấy dường như bận rộn gì đó mà túi bụi suốt ngày, đến nỗi quên cả sinh nhật của anh.

    Hôm qua, trong căn hộ độc thân của anh, mình đã xuống bếp chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật lần đầu tiên trong đời. Mình đã cười suốt cả buổi, trong lòng vừa buồn thương vừa vui sướng.

    Cần tay bách hợp, măng xào thịt xông khói, canh mướp… Nói tóm lại đều là tất cả những món mà anh ấy thích ăn.

    Tụi mình đã nói rất nhiều chuyện vui vẻ trong quá khứ, cả những chuyện hiện tại nữa, duy nhất có một thứ mà cả hai đứa đều không dám nhắc tới, đó là tương lai. Quá xa vời.

    Ăn tối xong, hai đứa còn nhảy một điệu valse, uống rượu vang Chateau Lafite.

    Hôm qua mình đã mặc chính chiếc áo dài xường xám cách tân dài đến đầu gối mà cô ấy đã may cho mình. Nhìn trên gương mới nhận thấy, hóa ra mình cũng có thể xinh đẹp như vậy, dù rằng trước sau gì cũng vẫn không thế có được cái dáng vẻ tiên nữ không thuộc về chốn trần gian của cô ấy. di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ôn Mình nhìn hình ảnh của chính mình phản chiếu trong đôi mắt của anh, ánh mắt anh rất chăm chú, nhưng mình đột nhiên cảm thấy hối hận vì đã mặc bộ áo dài mà cô ấy may cho. Rõ ràng đó là cảm giác sống trong dáng hình cô ấy.

    Khi chọn bộ xường xám này, mình đã muốn thăm dò anh, xem khi nhìn thấy mình mặc như vậy thì anh có nghĩ tới cô ấy không. Đó là một cuộc đấu không âm thanh, hai lực lượng lặng im đối đầu, song người tham gia trận đấu này thực ra chỉ có mình, vì ở phía bên kia cô ấy hoàn toàn không biết chuyện gì, cứ vậy chờ cho tới khi viên đạn xuyên qua trái tim. Cô ấy sẽ đau, nhưng mình biết, mình sẽ là người thắng.

    Có thể ở bên anh một mình như thế này, mình đúng là vui sướng đến mức phát điên.

    Nhưng khi thấy anh đứng lặng người, sao mình lại không thể nào vui nổi? Trái tim mình giống hệt như một chiếc diều mà anh đang cầm đầu dây ở trong tay, tất cả những buồn vui sướng khổ của mình đều do anh nắm giữ. Rốt cuộc thì mình cũng vẫn không phải là cái người ở trong trái tim anh.

    Có phải tất cả mọi người đều như vậy không? Khi chưa đạt được thì tìm trăm phương ngàn kế để giành lấy bằng được, cho dù chỉ là một ánh mắt thôi cũng được, nhưng một khi tất cả đã nằm trong tay mình rồi thì lại bắt đầu nghĩ ngợi nọ kia. Đã từng có một thời gian, trong mắt mình, tình cảm giữa hai người bọn họ bền chắc chẳng khác nào vàng đá, nhưng hôm nay đây chẳng phải là anh đã…?

    Mỗi khi không ở bên anh, mình đều nghĩ một cách tiêu cực như vậy đấy.

    Cuối ngày cô ấy gọi điện đến, khiến hai con người đang ngây ngất trong giấc mộng bừng tỉnh lại. Vậy nhưng cô ấy cũng vẫn không nhớ ra sinh nhật của anh, anh hơi tỏ vẻ không vui, thế nên tỏ ra dịu dàng với mình như thể muốn trả thù cô ấy vậy… Thế là mình lại rơi xuống, rơi xuống mãi vực sâu rồ chết ngộp luôn trong đó.

    Hôm trước mình có gọi điện cho cô ấy, hỏi một câu cực kỳ ngu xuẩn: Nếu một ngày kia bị người yêu phản bội thì cậu sẽ thế nào? Cô ấy lặng im một lúc, giống như đang suy nghĩ một cách nghiêm túc, khiến mình lại hơi giật thột, vội vàng dập máy, không còn nghĩ được xem hành vi đó của mình có gây nghi ngờ gì không. May mà tính cách của mình từ trước đến nay vẫn bữa bãi như vậy nên chắc cũng không sao.

    Tình yêu rẽ sang một hướng, tình bạn rẽ sang một hướng, nếu như ở giữa là vực thẳm, thì mình tình nguyện nhảy ngay xuống đó. Nhưng đáng tiếc là không phải, tất cả những chuyện này ngay từ đầu đã sai rồi, mình biết rõ như vậy nhưng vẫn tiếp tục phạm sai lầm.

    Nếu như tình yêu là một ly rượu, mình cũng sẽ mỉm cười mà uống hết, chỉ để có được một chút ngọt ngào vào thời khắc đó thôi.



    Ngày xx tháng xx năm xx. Trời nắng. Lại gặp nhau

    Hơn một tháng gần đây tụi mình vui vẻ đến mức gần như quên hẳn cô ấy, hai đứa dính với nhau như keo, một phút cũng không rời. Cô ấy đột nhiên gọi điện thoại đến nói là muốn tụ tập ở Thượng Đảo, nói là đã lâu rồi không gặp nên rất nhớ mình.

    Mình muốn cố gắng hết sức để tỏ ra bình thản, nhưng làm thế nào cũng không thể giấu nổi niềm vui ngời ngời trên khuôn mặt. Bà ngoại ngày càng than vãn nhiều hơn, bà cũng rất quý mến cô ấy, sự khéo léo biết điều, thông tình đạt lý của cô ấy hơn một đứa cháu ngoại như mình đến cả trăm lần, bà ngoại thậm chí còn từng nói là cô ấy không khác gì một người bạn tri kỷ vong niên. Nếu như mình không phải là cháu gá thì có lẽ bà sẽ dễ dàng chấp nhận chuyện đó hơn, ít ra thì cũng không phải chịu gánh nặng tư tưởng như hiện giờ.

    Cô ấy gầy hơn rất nhiều, tuy nhiên vẫn xinh đẹp như trước. Nhìn thấy vẻ mặt của cô ấy không có gì khác thường, nỗi thắc thỏm trong lòng mình mới dần dần lắng xuống.

    Anh đến muộn, vừa mới đến đã ân cần thay cốc cà phê trong tay cô ấy bằng một ly trà sữa. Thấy anh làm việc đó một cách hết sức tự nhiên, mình không đau lòng, nhưng hơi chua xót, sự chua xót ngấm cả vào trong xương cốt gây nên một nỗi đau. Chân anh để dưới gầm bàn dịch sang rồi quấn lấy chân mình… Niềm vui lập tức đâm chồi, dần dần lớn lên.

    Tụi mình vẫn chuyện trò với nét mặt bình thường, còn cô ấy thì trầm ngâm không khác trước. Mình không biết được liệu có phải cả ba đứa đều đang để tâm trí ở tận nơi nào xa tít tắp không.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Vẫn là một ngày nắng to. Quà tặng

    Cách một ngày, cô ấy lại hẹn gặp mình, còn tặng quà cho mình nữa. Đó là một chiếc áo dài xường xám, trông hơi cổ điển. Hóa ra là cô ấy đã đóng cửa tiệm may xường xám, thảo nào gần đây trông có vẻ nhiều tâm sự thế. Mình an ủi qua loa mấy câu, vì torng lòng cảm thấy thiếu tự tin nên cũng không nói gì đươc quá nhiều, càng nói nhiều thì lại càng sai.

    Ngày xx tháng xx năm xx. Âm u. Chia tay sau chuyến đi

    Trong bữa tiệc sinh nhật của mình, cô ấy đến mang theo đầy tâm sự, trò chuyện với bà ngoại rất ăn ý. Tối hôm đó mình đã uống rất nhiều rượu. Trước đó cô ấy còn nói với mình là muốn lấy chiếc áo dài xường xám đó về, một chiếc áo dài đẹp như vậy, chắc chắn là cô ấy đã nhận ra điều gì đó thế nên mới muốn lấy về tất cả. Mình dừng lại thôi, tụi mình đều phải quay về.

    Mấy ngay hôm sau mình lại muốn đi Thâm Quyến cùng anh, lấy cớ là đi công tác.

    Gần đây mình luôn cảm thấy mịt mờ, dù rằng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện có tương lai với anh hay không, nhưng là một người con gái khi thật lòng yêu ai đó thì cũng khao khát được ở bên người đó trọn đời, đó là một dạng bản năng. Không hiểu sao mà thái độ của anh với mình cũng khi nóng khi lạnh.

    Nhưng rồi sẽ thế nào kia chứ, mong muốn và hiện thực luôn khác xa một trời một vực, có khi ở xa nhau tới mức không thể nào vượt qua được. Mình làm sao có thể nhẫn tâm tới mức vì ham muốn cá nhân của mình mà làm tổn thương đến tình bạn của mình và cô ấy chứ?

    Thôi được, khi nào quay về sẽ dứt khoát kết thúc chuyện này. Lần cuối cùng, để mình và anh sa ngã một lần cuối cùng thôi, sau đó sẽ mỗi người một nơi. Có thể những ngày đầu sẽ thấy chông chênh, sẽ thấy nhớ thương như thấm cả vào xương cốt, nhưng mình tin rằng thời gian sẽ xóa nhòa đi tất cả những nỗi đau trên bề mặt mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Trên bề mặt, chỉ là trên bề mặt thôi.

    Lần cuối cùng.

    Thực sự là lần cuối cùng.

    Đó là trang viết cuối cùng trong cuốn nhật ký, Hà Thanh Lâm không bao giờ còn viết đươc nữa.

    Chính xác là lần cuối cùng, Lâm Hàn đọc lại hai câu cuối cùng mà Thanh Lâm viết, thầm nghĩ không ngờ lời nói lại ứng nghiệm vậy.

    Cô đóng cuốn nhật ký lại, trong lòng dâng lên đầy xúc cảm, song mối ngờ vực cũng lớn hơn. Hình như “anh” được nhắc đến trong đó không phải là Đường Triêu. Lâm Hàn đột nhiên nhớ đến chuyện dì Vương dặn không đươc nhắc tới chuyện tâm linh với Đường Triêu, lẽ nào nó cũng liên quan đến những việc này?

    Cô tắt đèn bàn rồi chuẩn bị nằm xuống ngủ, lập tức nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết vọng lại từ bên phòng bà Tố Lan. Trong đêm thanh vắng, tiếng kêu chói tai đó khiến cho người ta phát hoảng…
     
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 24: Tiếng bước chân giữa đêm khuya
    Tới khi Lâm Hàn mở cửa lao ra thì hành lang đã yên tĩnh trở lại. Lý Ảnh cũng đang chân trần đứng ngay trước cửa, nhìn bộ dạng còn chưa hết hoang mang.

    Cánh cửa phòng bà Tố Lan chỉ khép hờ, còn chủ nhân của nó thì đang ngồi co sát vào một góc giường run lên cầm cập. Dưới ánh sáng yếu ớt của ngọn đèn tường, Lâm Hàn nhìn thấy khuôn mặt mẹ nuôi trắng bợt như không còn màu máu, vài lọn tóc ướt đầm bết trên trán, che phủ lên đôi mắt bất an, chiếc áo ngủ cũng ướt dính vào cơ thể, không biết bà run dữ dội như vậy là vì lạnh hay vì sợ.

    Trên sàn nhà, chiếc đèn bàn màu xanh nhạt đã bị vỡ tan, mảnh vụn văng khắp xung quanh. Lâm Hàn tránh những mảnh thủy tinh, khẽ khàng đi đến bên giường kéo chiếc chân bà Tố Lan đang ôm trong lòng ra, sau đó ôm lấy hai vai bà, nhẹ nhàng vỗ vỗ vào lưng an ủi: “Mẹ nuôi, đừng sợ, không sao rồi”.

    Lý Ảnh thấy bà Tố Lan không có chuyện gì bèn quay về phòng đi giày, đồng thời lấy cho Lâm Hàn một đôi dép.

    Đèn tròng phòng khi đó đã được bật cả lên, lão phu nhân biết chuyện cũng đã đến nơi. Khi tất cả mọi người đang vây quanh bà Tố Lan, Lâm Hàn lén nhìn sang Lý Ảnh: Các nét trên khuôn mặt tinh tế, trông xinh đẹp như tiểu thư khuê các, nói năng nhẹ nhàng, một người con gái như vậy chắc người đàn ông nào gặp cũng đều thích ngay. Thế nên vì sao “anh ấy” lại bỏ rơi cô ta mà chạy theo người khác nhỉ? Là vì tình yêu không đủ mạnh hay có quá nhiều cám dỗ?

    Lý Ảnh đang đứng trước tủ lấy quần áo cho bà Tố Lan thay, vừa quay đầu lại liền bắt gặp ngay ánh mắt đang dò xét của Lâm Hàn, bèn cúi xuống tránh cái nhìn đó rồi ngồi xuống phía trước giường bà Tố Lan, nhẹ nhàng nói: “Dì à, chúng ta thay quần áo ra đã nhé, cứ để như vậy sẽ bị lạnh đấy”.

    Mẹ Thanh Lâm cởi áo ngủ ra một cách máy móc, khi đang cởi đến chiếc cúc thứ hai đột nhiên giật phắt chiếc chăn rồi bịt lấy hai tai như bị tâm thần, sau đó lắc đầu điên loạn: “Tiếng giày cao gót, tiếng giày cao gót, cô ta lại đến rồi, lại đến rồi, cô ta là ai vậy?…”.

    “Đâu nào, đâu…”, Lâm Hàn đang định phủ nhận thì cũng nghe thấy quả là có tiếng “cộc cộc” vang lên ở hành lang. Tất cả mọi người trong nhà họ Hà đều ở đây rồi, vậy tiếng bước chân đó là của ai? Trừ bà Tố Lan, những người có mặt trong phòng bỗng dưng đều bất động hệt như bị trúng đòn điểm nguyệt.

    Cuối cùng người bừng tỉnh đầu tiên lại là Lý Ảnh, cô lao ra ngoài cửa. Lâm Hàn cũng bám sát theo sau, tiếng bước chân đã biến mất, hành lang trống tênh không có bất cứ thứ gì. Hai người quay sang đưa mắt nhìn nhau, ngấm ngầm thở phào một tiếng.

    “Két”, cánh cửa sổ ở đầu cầu thang bất thần mở ra, một cái bóng màu trắng giống hệt như hình nhân bằng giấy bay xuống.

    Hai người không hẹn mà cùng lúc chạy ra phía đó. Vì nhà ít người, bên trong tòa biệt thự rộng lớn đó được lắp rất nhiều đèn, nghe nói cũng là do người biết về thuật phong thủy khuyến cáo nên làm như vậy để xua đuổi tà ma. Bình thường Lâm Hàn vẫn cảm thấy ngoài việc nhiều đèn sẽ sáng hơn một chút ra, thì cũng chẳng có tác dụng đặc biệt gì. Tuy nhiên lúc này đây mới thấy nó có tác dụng hiệu quả. Cô chống tay lên bậu cửa sổ, thò hẳn đầu ra bên ngoài nhìn xuống dưới – bồn hoa bên dưới hoàn toàn không có thứ gì khác lạ, trên mặt cỏ lẫn bồn hoa đều không có dấu vết bị giẫm lên. Lẽ nào cô đã nhìn nhầm? Nếu như có người ngã từ trên tầng xuống, thì không thể biến mất nhanh như vậy được.

    Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy nơi mình đang bám tay vào dính nhơm nhớp, cúi đầu xuống nhìn, chỉ thấy một mùi tanh xộc vào mũi. Cô giơ tay lên, hai bàn tay dính đầy máu tươi. Lý Ảnh đứng bên cạnh cũng đang giơ hai bàn tay dính máu lên nhìn, khuôn mặt trắng nhợt ra vì sợ hãi.

    Vì bàn tay không hề có cảm giác đau nên có vẻ như đó là máu dính trên bậu cửa sổ. Lâm Hàn cúi xuống nhìn, quả nhiên trên đó còn hai vệt máu kéo dài. Mặt sàn ngay bên dưới cửa sổ có một đôi giày cao gót màu trắng, mặt da trắng tinh như tuyết không hề vương một vết máu nào, song ở phía sau lại có một dãy vết giày mờ mờ màu máu. Lâm Hàn cầm một chiếc giày lên rồi đặt lên trên vết giày – gần như hoàn toàn trùng khớp, dưới đế giày vẫn còn lưu lại một chút máu tươi.

    Nhưng còn người thì đâu? Vì sao vừa nhảy xuống đã mất hút luôn rồi?

    “Đừng có đến đây”, tiếng thét của bà Tố Lan lại vang lên trong phòng.

    Liền ngay sau đó là một tiếng động lớn cũng ở hướng đỏ. Lâm Hàn và Lý Ảnh vội vàng quay trở lạ, chỉ thấy lão phu nhân đã ngã song soài trên đất, còn bà Tố Lan giơ cao chiếc đế quả cầu thủy tinh trong tay, khi nhìn thấy hai người bọn họ liền chỉ ra đằng sau với vẻ khiếp sợ, lắp bắp nói: “Đằng sau… đằng sau… Thanh… Lâm, vì sao con bé lại biến thành như vậy chứ? Không, không, nó không phải là Thanh Lâm của nhà chúng ta, đứa con gái đáng thương của tôi!”.

    Khi Lâm Hàn quay lại, đã thấy Lý Ảnh nằm ngất lịm trên mặt đất.

    Một bức hình cao bằng người thật không biết từ khi nào đã được dán trên tường: Trong bức hình là Thanh Lâm ngã trên nền tuyết, mái tóc dài xõa ra trên chiếc gối dính đầy vết máu, máu vẫn không ngừng phun ra từ vết cắt trên cổ, song trên khuôn mặt cô ấy lại là một nụ cười sung sướng.

    Lâm Hàn còn không có đủ thời gian để nhìn cho kỹ, vội vàng đỡ lão phu nhân dậy rồi để bà ngồi tựa vào thành giường, sau đó lấy một liều thuốc cấp cứu ở tủ đầu gường cho bà uống và lập tức gọi hộ lý riêng cho lão phu nhân đến lo liệu giúp.

    Khi Lâm Hàn sắp xếp xong tất cả, đồng hồ đã chỉ ba giờ sáng. Cô lại bảo chú Vương đi tìm kiếm xung quanh biệt thự một lần nữa, song vẫn không phát hiện ra dấu vết khả nghi nào. Tất cả những chuyện đó xảy ra thần không biết, biến mất quỷ không hay.

    Lý Ảnh tỉnh dậy trước, ngồi ôm gối ở đầu giường.

    Vì quá sợ hãi nên khuôn mặt vốn đã trắng nhợt của cô càng không còn chút sắc hồng nào, nhìn vào trông mỏng manh như một người bằng pha lê vậy, khiến cho người ta thương xót. Lâm Hàn đột nhiên nghĩ đến Đường Triêu: Một người con gái như vậy vốn sinh ra đã để cho người ta yêu thương rồi, thảo nào mà ngay cả khi Lý Ảnh đã phát điên, Đường Triêu vẫn cứ chăm sóc ân cần suốt hai ba năm không thể nào từ bỏ.

    Vì sao khi nhìn thấy bức hình đó, cả lão phu nhân, mẹ nuôi và Lý Ảnh đều có phản ứng kinh hoàng như vậy? Dù rằng trông nó cũng máu me đáng sợ, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là một bức vẽ thôi, làm gì đến mức…

    “Chắc chắn là cô đang nghĩ vì sao ba người chúng tôi khi nhìn thấy bức vẽ đó lại sợ tới mức đó đúng không?”, Lý Ảnh đột nhiên lên tiếng nói, sau đó đứng dậy đi chân trần đến bên bệ cửa sổ, đưa tay lên chạm vào chiếc chuông gió pha lê treo trên đó. Tiếng chuông gió trong veo vang lên trong đêm khuya thanh vắng, kính kính coong coong nghe như tiếng ngân nga khẽ khàng thuần khiết.

    Lý Ảnh nhảy lên ngồi trên bậu cửa sổ, tựa lưng vào một bên rồi nhìn chiếc chuông gió, giọng nói không nhanh không chậm nghe như tiếng thì thầm: “Gian phòng này vốn được cô ấy chuẩn bị cho tôi, mỗi lần tôi đến đây chơi mà ở lại muộn thì thường ngủ lại trong này. Tôi từng hỏi cô ấy là trên tầng ba có nhiều phòng như vậy, vì sao cậu không sắp xếp cho mình ngủ gần chỗ cậu, nhưng cô ấy tỏ ra rất ngang ngược, nhướng mày lên với dáng vẻ một thiên kim tiểu thư cực kỳ ương bướng, bảo tầng ba là địa bàn của tớ, không ai có thể xâm phạm được. Tuy nhiên mỗi khi tôi ở lại đây, thế nào cô ấy cũng xuống đây ngủ cùng, hai đứa giống như tôi bây giờ, mỗi đứa ngồi một bên cửa sổ, sau đó cô ấy bắt đầu nói huyên thuyên. Thực ra cô ấy là một đứa trẻ cô đơn, như năm mười tám tuổi cô ấy từng nói mình là đứa trẻ cô đơn ngậm chìa khóa vàng khi sinh ra vậy*. Khi đó chúng tôi vẫn còn quá trẻ, đều chưa biết đến mùi đời”.
    *Ám chỉ con nhà đại gia, sinh ra trong phú quý

    Lý Ảnh nói một cách bình thản, song Lâm Hàn không thể không liên tưởng đến quyển nhật ký đó, buột miệng hỏi: “Hai người thực sự thân thiết với nhau như vậy à?”

    Lý Ảnh quay mặt lại, nhìn Lâm Hàn bằng ánh mắt tra hỏi, sau đó đột nhiên bật lên tiếng cười mang vẻ mỉa mai, nói với Lâm Hàn bằng ngữ điệu hoàn toàn không hợp với vẻ bề ngoài dịu dàng đó chút nào: “Xem chừng cô cũng đã biết một số chuyện rồi”.

    Lâm Hàn cũng đi tới đó, đưa tay lên chạm vào chiếc chuông gió. Cô nhìn ra bầu trời đen sẫm bên ngoài, thở một tiếng dài thườn thượt: “Có lẽ những chuyện đó đã phá tan tành tình bạn mà hai người xây dựng bao nhiêu năm”.

    “Không biết vì sao nhưng khi nhìn thấy cô, tôi luôn có cảm giác nhìn thấy Thanh Lâm, hai người trừ đôi mắt ra thì không có điểm nào giống nhau, nhưng lại đem đến cho người khác một cảm giác rất giống nhau”, Lý Ảnh nhìn khuôn mặt xoay nghiêng của Lâm Hàn, nghĩ một chút rồ nói như tự giải thích cho mình, “có lẽ là vì sự hiện diện của cô ở đây, thấy cô gần gũi với mẹ con lão phu nhân như vậy, nên nó mang ý nghĩa thay thế sự tồn tại của Thanh Lâm, bởi vậy mới khiến tôi có cảm giác như vậy”.

    Cô ta thực sự thông minh. Lâm Hàn nhìn khuôn mặt thanh tú của Lý Ảnh, nếu so sánh với Lý Ảnh thì Hà Thanh Lâm vẫn là một cô gái đơn giản quá.

    Thấy Lâm Hàn không phủ nhận, Lý Ảnh biết mình đã đoán đúng rồi nên cười cay đắng, nét mặt đầy vẻ buồn đau: “Thực ra tôi vẫn căm ghét chính bản thân mình, bức họa đó được vẻ rất thật, không sai một chút nào so với cảnh tượng ngày hôm đó chúng tôi nhìn thấy”.

    “Thanh Lâm bị người ta giết hại sao?”, Lâm Hàn hỏi. “Vậy vì sao người nhà họ Hà lại nói với bên ngoài là Thanh Lâm chết vì tai nạn?”

    “Phải. Nguyên nhân không rõ”.

    Lâm Hàn không hiểu: “Không rõ?”.

    “Có phát hiện hung thủ ở hiện trường, nhưng anh ta cũng đã chết, tự sát”, thần thái của Lý Ảnh đã trở lại bình thường, ba năm qua đây là lần đầu tiên cô nói đến chuyện này một cách bình thản như vậy.

    “Cô ấy có quan hệ không bình thường với hung thủ phải không? Thế nên nhà họ Hà mới giấu kín nguyên nhân của cái chết đó”.

    Lý Ảnh bật cười, mới đầu thì chỉ nhẹ nhàng, nhưng càng về sau càng cười lớn, cứ cười như vậy cho tới khi lẫn cả tiếng khóc trong tiếng cười: “Cô có biết là ai đã giết cô ấy không? Là người yêu của cô ấy, và cũng có thể nói là người yêu của tôi”.

    Lâm Hàn nghe như sét đánh bên tai, sự thực này còn gây chấn động hơn việc chính Lý Ảnh giết chết Thanh Lâm vì ghen tuông. Trong nhật ký của Hà Thanh Lâm còn ghi lại bao nhiêu hồi ực ngọt ngào, sao chớp mắt anh ta có thể trở thành một kẻ giết người như vậy được?

    “Anh ta là con một trong gia đình, điều kiện cũng khá giả, hoàn toàn không phải giết người vì tiền bạc; nếu như nói là vì tình yêu, bọn họ cùng rủ nhau chết vì tình, thì làm sao có chuyện anh ta giết chết Thanh Lâm trước được? Lẽ nào do Thanh Lâm cứ bám riết quá? Nhưng khi đó hai người ấy vẫn vui vẻ với nhau, anh ta chẳng có lý do gì để giết Thanh Lâm, với lại Thanh Lâm vốn kiêu ngạo như vậy, dù có yêu đến chết mà người kia từ chối thì cô ấy cũng sẽ không bao giờ cố bám lấy làm gì. Tất cả sai lầm đều chỉ vì cố chấp, có rất nhiều thứ vốn không thể nào giải thích bằng những lý lẽ thông thường được, lạ kỳ như vậy, quái dị đến vậy, những mưu đồ ác hiểm cứ xoay vần không dứt. Người chết cũng đã chết rồi, mấy đời nhà họ Hà cũng vẫn bị bên ngoài đồn đại. Thế nên mới tìm cách giấu đi nguyên nhân cái chết của Thanh Lâm”.

    Lâm Hàn cướp lời: “Mục đích thực sự của cô khi nói với tôi tất cả những chuyện này là gì?”.

    “Tôi không giết người, nhưng người vì tôi mà chết”, Lý Ảnh thôi không cười nữa, nhìn Lâm Hàn nói tiếp: “Chẳng phải cô quen Đường Triêu hay sao? Anh ấy cũng là một người biết tất cả những chuyện này, vấn đề lớn nhất tồn tại giữa chúng tôi cũng liên quan mật thiết đến chuyện này mà”.

    Giọng nói của Lý Ảnh thấp xuống, tay lại đưa lên chạm vào chiếc chuông gió pha lê. Trong âm thanh trong veo của chiếc chuông, Lâm Hàn nghe thấy tiếng Lý Ảnh thầm thì nói: “Thanh Lâm, cậu vẫn đang hận mình ư? Sao hôm nay lần đầu tiên mình tới nhà cậu mà đã xảy ra chuyện lạ kỳ như vậy? Là cậu muốn quay lại báo thù đúng không?”.

    Thực sự Lâm Hàn cũng muốn kể hết với Lý Ảnh những chuyện quái dị xảy ra xung quanh mình, nhưng khi lời lên đến cửa miệng cô vẫn kiềm chế được. Một người dù trông có cực kỳ lương thiện nhưng cũng không thể nào lấy được sự tin tưởng của cô.

    Khoảng cách giữa người với người rõ ràng có lúc ở rất gần, nhưng có lúc lại quá cách xa. Hà Thanh Lâm đã thực sự hiểu Lý Ảnh chưa? Còn Lý Ảnh đã từng hiểu hết về Hà Thanh Lâm chưa? Cô đột nhiên nghĩ tới Quý Giác – người bạn mà cô mới quen được một năm, bản thân cô đã hiểu được về cô ấy mấy phần? Lâm Hàn nghĩ lại từng chút một những lúc hai người ở cạnh nhau, mới phát hiện ra mình chẳng hiểu được bao nhiêu. Vậy còn cô thì lúc nào cũng sẵn sàng phơi bày hết ruột gan, chẳng có chuyện gì là bí mật. Thực ra cũng chính vì bản thân cô chẳng có gì bí mật, bình thường tới mức vứt vào giữa đống người không sao tìm thấy được.

    Tuy nhiên phạm vi tới đâu thì gọi là nhiều? Như thế nào thì được coi là ít? Cô vẻ ra cho mình một vòng tròn, đi đi lại lại bên trong đó, càng nghĩ càng thấy nỗi thất vọng lớn hơn.
     
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 25: Lời cảnh cáo của Đường Triêu

    Mấy ngày tiếp theo đó dù không có bất kỳ chuyện gì xảy ra, nhưng hễ đến tối là trong phòng Lâm Hàn lại xuất hiện những thứ kỳ lạ, ví dụ như đột nhiên bị ngắt điện mà không rõ nguyên nhân, khi kiểm tra đường dây cũng không thấy hỏng chỗ nào, rõ ràng cánh cử đã đóng lại mà tự nhiên mở ra dù không có gió, khó khăn lắm mới ngủ được, nhưng lại luôn có cảm giác có người đi lại quanh mình, khi tỉnh giấc thì chẳng thấy gì… cứ vậy khiến cho cô ăn ngủ không yên.

    Thời điểm đó cô cũng đã bắt đầu đến làm việc ở công ty của nhà họ Hà, suốt cả ngày tiếp xúc với những công việc khô khan vô vị nên người càng thấy ủ rũ không vui. Ba trợ thủ đắc lực của lão phu nhân mỗi khi nhắc tới cô đều ra sức lắc đầu, lão phu nhân thấy vậy nên càng thất vọng về cô, thường tỏ vẻ bất lực không biết phải làm thế nào. Thấy lão phu nhân như vậy, Lâm Hàn càng không thể nhắc tới những chuyện cổ quái xảy ra quanh mình, sợ nếu nói những chuyện đó sẽ bị nghỉ là chỉ mượn cớ để không làm việc.

    Lý Ảnh tạm thời ở lại nhà họ Hà, nói là muốn chăm sóc cho mẹ Thanh Lâm, lão phu nhân đương nhiên vui mừng không kể xiết. Được mọt người thân quen chăm sóc, tinh thần của bà Tố Lan cũng khá lên nhiều. Thấy bọn họ hòa hợp với nhau như vậy, Lâm Hàn càng lúc càng cảm thấy xa lạ trong ngôi nhà đó. Hơn nữa đối với những chuyện kỳ lạ xảy ra, cô luôn cảm thấy dường như có người nào đó đang đứng trong bóng tối giám sát cô.

    Hôm đó, quả thực không thể nào chịu nổi việc bị mấy người trong hội đồng quản trị nhìn mình bằng ánh mắt coi thường như nhìn một đứa ngu si, Lâm Hàn quăng ngay bút rồi bỏ đi. Cô thay bộ đồ văn phòng vốn luôn khiến cho cô có cảm giác căm ghét đó với tốc độ nhanh nhất, mặc áo phông quần bò vào, kéo kẹp tóc ra, lau sạch khuôn mặt được trang điểm hết sức cẩn thận, sau đó đeo cặp kính râm to đùng che gần kín hết nửa mặt lên.

    “Cô Lâm”, vừa mặc đồ xong thì ông Trịnh Phi gõ cửa.

    Lâm Hàn mở cửa văn phòng ra. Nhìn thấy cách ăn mặc đó của cô, Trịnh Phi lập tức chau mày. Không đợi ông ta lên tiếng, Lâm Hàn đã phụt ra một chuỗi như thể súng liên thanh: “Tôi chịu đựng đủ rồi, quay về mà nói với Chủ tịch Hà của các người ấy, những công việc này Lâm Hàn tôi không làm được, nếu bà ấy muốn tìm ai khác thì cứ việc mà tìm. Bà ấy không yên tâm giao cho người ngoài, gây dựng tập đoàn nhà họ Hà đến mức này cũng đã quá đủ để an dưỡng tuổi già rồi, việc gì phải kiếm một người về giơ đầu chịu báng. Bà không vừa ý, tôi cũng chẳng thoải mái gì, ai nấy đều chán ngán để làm gì. Chú đừng nhìn tôi, nhìn tôi cũng chẳng có tác dụng gì, đừng nói là chín cô, có tới chín muôi con bò vào kéo lúc này thì tôi cũng sẽ không thay đổi ý định đâu”.

    Nói xong, cảm thấy trong lòng thoải mái hơn nhiều, Lâm Hàn chẳng buồn ngó ngàng gì tới Trịnh Phi đang mắt trợn tròn mồm há hốc nữa, đeo ba lô lên vai rồi đi ra khỏi công ty trong bộ dạng cực kỳ lưu manh.

    Đi ra khỏi công ty rồi song lại không biết đi đâu, Lâm Hàn đột nhiên nhớ tới Đường Triêu, nên quyết định đến tìm anh.

    Nhìn Đường Triêu thì có vẻ như tinh thần của anh không được tốt lắm, người cũng gầy đi nhiều. Bộ đồ trắng kiểu đời Đường anh mặc trông rất hợp với cửa hàng đồ cổ của anh. Thấy bộ dạng của Lâm Hàn như vậy, Đường Triêu tỏ vẻ ngạc nhiên. Không cần soi gương Lâm Hàn cũng biết bộ dạng của mìn hiện giờ trông tồi tệ tới mức nào, cô muốn cười với anh, nhưng khóe môi lại nhếch lên thành một vẻ thất vọng chán chường, Đường Triêu thấy vậy không hỏi gì mà chỉ nghiêng người cho cô vào bên trong.

    Lâm Hàn ngồi tựa vào chiếc ghế gỗ gụ, nhắm mắt dưỡng thần. Trong gian hàng đột nhiên phảng phất một mùi hương hết sức dễ chịu, nhẹ nhàng nhưng khi ngửi lại khiến người ta thấy lòng yên tĩnh lạ. Lâm Hàn hơi hé mắt, khẽ hỏi Đường Triêu: “Có thể cho tôi một điếu thuốc không?”.

    “Ừm”, Đường Triêu đưa bao thuốc vào bật lửa cho cô.

    Lâm Hàn không phải là người thường xuyên hút thuốc, không hiểu là vì căng thẳng hay là sợ hãi mà khi châm lửa, tay cô cứ run lên bần bật, phải mất đến một phút mới có thể châm xong điếu thuốc. die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on Đường Triêu quay mặt đi, không muốn tiếp tục nhìn cái bộ dạng thảm hại đó nữa. Trong cửa hàng rất yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng hương cháy trong lò. Lâm Hàn hút rất nhanh, cảm tưởng như còn nhanh hơn khoảng thời gan mà cô dùng để châm thuốc vậy. Phả ra ngụm khói cuối cùng, cô hỏi Đường Triêu: “Đường Triêu, sao anh không hỏi hôm nay tôi đến tìm anh làm gì?”.

    “Lúc nào cô muốn nói thì tự nhiên sẽ nói ra thôi”, Đường Triêu đứng lên đi pha hai cốc trà tâm sen, đưa cho cô một cốc: “Lửa trong người cô mạnh lắm, tôi cũng vậy, uống thứ trà này sẽ tốt hơn”.

    Lâm Hàn cầm lấy cốc trà, nhìn vào những nhánh tâm sen nổi trên mặt nước, vẻ như đang ngẫm ngợi điều gì: “Anh lúc nào cũng cứ thúng thắng như vậy, thảo nào…”. Cô định nói là thảo nào anh chỉ có thể để cho Lý Ảnh ra đi, song lời đã đến cửa miệng lại thôi. Chẳng a muốn người khác gợi lại vết thương của mình, nhất là đàn ông, bất kể anh ta có tốt tính tới đâu.

    Đường Triêu chẳng thừa nhận cũng không phản đối, cười cay đắng: “Trong đời người có rất nhiều chuyện mà không phải anh cứ làm sồn sồn lên là có thể thay đổi được kết cục”. Những lời anh nói luôn mang theo triết lý khiến người khác phả cúi đầu nhận phải.

    Lâm Hàn cũng im lặng gật đầu.

    Uống xong cốc trà tâm sen hơi đắng, Lâm Hàn lấy một cuốn sách trong ba lô ra đưa cho Đường Triêu.

    Đường Triêu nhìn cuốn sách, tỏ vẻ không hiểu.

    Đoán được anh đang nghĩ gì, Lâm Hàn bèn nói: “Anh mở ra xem, xem phần giới thiệu về tác giả ấy”.

    Cuối cùng Đường Triêu cũng biết nghề nghiệp của Lâm Hàn là gì, nhưng anh không tỏ ra ngạc nhiên như những người khác, mà phản ứng của anh rất giống với Quý Giác, khi biết cô là nhà văn, Quý Giác cũng không hề tỏ ra ngạc nhiên một chút nào mà cứ như là đã biết từ lâu rồi ấy. Thậm chí Đường Triêu còn chau mày, nghe giọng rất không hợp tác: “Sao hả, đến tìm đề tài mới hả? Vẫn chưa chán chuyện về Tiểu Ảnh hay sao?”.

    “Không phải đâu Đường Triêu, tôi đã gặp phải những chuyện hết sức nan giải. Hồi đầu khi nó mới xảy ra, tôi cũng chỉ coi đó là ngẫu nhiên, nhưng sau này có nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên quá khiến cho tôi…”, nói tới đây, Lâm Hàn nhìn quanh một lượt với vẻ sợ hãi rồi run rẩy nói tiếp, “Tôi luôn có cảm giác hình như có ai đó đang trốn trong một góc tối nào đó giám sát mình vậy. Rõ ràng là đang đi dưới ánh nắng mặt rời, nhưng tôi vẫn cảm thấy lạnh lẽo, lạnh buốt lên được…”. Nhớ lại tất cả những chuyện xảy ra ở Bình Uyển bắc thôn, đến giờ Lâm Hàn vẫn thấy trong lòng khiếp sợ. Đây là lần đầu tiên cô kể chuyện này ra với người khác từ sau khi nó xảy ra.

    Đường Triêu nhìn bộ dạng rã rời của Lâm Hàn, sắc mặt trở nên dịu dàng hơn rất nhiều. Anh giúp cô châm một điếu thuốc nữa: “Cô đừng sợ, cứ từ từ nói đi”.

    Lâm Hàn kể lại những chuyện xảy ra ở Bình Uyển bắc thôn cho Đường Triêu nghe, còn cả những chuyện xảy ra trong nhà họ Hà, liên quan đến Lý Ảnh nữa. Đến khi nghe được thông tin liên quan đến Lý Ảnh, Đường Triêu thở dài đánh sượt một tiếng. Khi nghe Lâm Hàn nhắc lại những lời Lý Ảnh nói về mình, biết Lý Ảnh cũng không ngại kể những chuyện đã xảy ra ngày trước với Lâm Hàn nên Đường Triêu cũng đem hết những chuyện của ba năm về trước kể với Lâm Hàn.

    Nghe xong câu chuyện của Đường Triêu, cuối cùng Lâm Hàn cũng hiểu vì sao Lý Ảnh lại nói “ta không giết người, nhưng người vì ta mà chết”, đồng thời cũng hiểu vì sao Lý Ảnh không thể ở bên Đường Triêu. Vấn đề lớn nhất không phải ở chỗ gia đình hai bên, mà chính là gông xiềng trong trái tim của chính hai người bọn họ. Có những thứ không phải cứ bảo rằng quên là có thể quên đi được. Lâm Hàn không thể không hỏi: “Vậy thì anh yêu cô ấy hay chỉ cảm thông với cô ấy?”.

    Đường Triêu cười cay đắng: “Ba năm nay tôi vẫn luôn nghĩ đến một việc. Nếu như cô ấy thực sự bình phục thì liệu tôi có thể quên hết những chuyện quá khứ để đón nhận cô ấy hay không? Thanh Lâm, Văn Phong, bà cô ấy… có lẽ sẽ có thể bỏ qua từng thứ một, nhưng lại không thể nào bỏ qua được sự cực đoan của Tiểu Ảnh. Nếu như cô ấy bình phục, hơn nữa còn yêu tôi, liệu điều đó có phải là một sự trói buộc với tôi không? Không ai có thể cho tôi một lời giải đáp, thế nên tôi vẫn gác lại chuyện đó trong lòng không muốn nghĩ đến. Còn sau này khi gặp cô, dù rằng có xuất hiện trong một cuộc hẹn sắp đặt, nhưng cũng đã phá vỡ cuộc sống vốn đang bình lặng của tôi. Cô giống như một tiếng sấm nổ ngang trời, đánh thức tôi khỏi giấc mộng dài chưa tỉnh. Cô khiến tôi không thể không nhìn nhận lại tình cảm của mình với Tiểu Ảnh, xem đó có phải là tình yêu hay không? Có lẽ ngay từ ban đầu khi tôi tiếp cận và giúp đỡ cô ấy, chỉ là vì bản năng muốn được bảo vệ cho một người khác của đàn ông mà thôi. Còn sau này khi tận mắt chứng kiến sự đau khổ, những mâu thuẫn, bất lực, sự suy sụp sau khi đã trả thù của cô ấy, nên muốn được chở che. Đến cuối cùng khi khép kín lòng mình lại, cô ấy vẫn nợ tôi một lời thú nhận, để mặc tô nghiền ngẫm một mình trong cái thế giới tỉnh táo của mình. Những thứ đó có phải là nguyên nhân khiến tôi vẫn ở bên cô ấy suốt ba năm qua không? Nói thật lòng, đến chính bản thân tôi cũng không thể nào lý giải được tình cảm rối rắm đó của mình”. Đường Triêu dừng một chút rồi nói tiếp: “Hôm đó cô ấy để lại một bức thư rồi bỏ đi, cũng không biết là thấy vui hay buồn nữa. Tôi vẫn nghĩ nếu như từ trước đến nay cô ấy vẫn chẳng ra gì thì tôi cũng không cần phải nghĩ ngợi nhiều như vậy, không cần một lòng một dạ chăm sóc cho cô ấy, như thế chắc tốt hơn”.

    Lâm Hàn biết Đường Triêu vẫn còn yêu Lý Ảnh, nếu như không yêu thì đã không bối rối nhiều như vậy, chỉ cần cho cô ấy có đủ cơm ăn áo mặc là được rồi. Thực ra không chỉ phụ nữ mà bất cức người đàn ông nào dù có lý trí tới đâu nhưng về phương diện tình cảm thì vẫn có thể trở nên ngốc nghếch như vậy cả.

    “Được rồi, không nói những chuyện này nữa”, Đường Triêu lấy cho Lâm Hàn một cốc trà nữa rồi chuyển chủ đề: “Tôi không ngờ là cô lại có quan hệ phức tạp như vậy với nhà họ Hà. Biệt thự nhà họ Hà thâm u, thêm vào đó là những lời đồn đại cũng khiến người ta phát sợ. Tuy nhiên vài năm trước sư bá của tôi đã từng điều tra, phát hiện đàn ông nhà đó không chỉ đoản thọ đâu, mà người nào cũng đầy những dã tâm lang sói nữa. Cứ kết hôn được chưa quá ba năm là đã có ý đồ khác, sau đó mấy năm thì thế nào cũng chết bất đắc kỳ tử”.

    “Có chuyện như vậy sao? Liệu có phải là thuê hung thủ giết người không?”, Lâm Hàn buột miệng hỏi, trước mắt đột nhiên hiện lên hình ảnh khuôn mặt hiền từ của mẹ con lão phu nhân, nghĩ tới chuyện bọn họ từ trước đến nay vẫn đối xử tốt với mình, lập tức lắc đầu phủ nhận: “Không thể nào như vậy được”.

    “Kết quả điều tra đương nhiên là chết vì các tai nạn bất ngờ, nếu không thì cũng sẽ không có nhiều lời đồn đại đến thế đâu”. Đường Triêu nhấp một ngụm trà, “Tôi đã từng gặp mất người trong nhà họ Hà, xem chừng cũng không giống những kẻ có thể làm chuyện xấu xa”.

    Lâm Hàn chưa nghĩ gì đã phản bác ngay: “Lý Ảnh nhìn bên ngoài cũng rất dịu dàng mà”.

    Nói xong Lâm Hàn mới nhận thấy mình lỡ lời, quả nhiên mặt Đường Triêu đanh lại: “Cũng phải, trên mặt người xấu không có khắc chữ xấu xa, có nhiều thứ bản chất nằm ở tận bên trong”.

    “Chuyện của cô để tôi thử xem sao, suốt ba năm nay không chạm đến những thứ này rồi, quên khá nhiều”. dღđ☆L☆qღđ Đường Triêu ngập ngừng một chút rồi chau mày, “Tuy nhiên tôi vẫn có cảm giác mẹ con lão phu nhân đang có chuyện gì đó giấu giếm cô, hành vi của bọn họ cực kỳ quái đản. Tôi sợ là việc này vốn có người cố tình gây huyễn hoặc đấy”.

    “Tôi cũng nghĩ là như vậy. Không chỉ mình bọn họ kỳ quái thôi đâu, đến bố mẹ tôi cũng thế, hình như tất cả những người người xung quanh tôi đều kỳ quái. Nhất là việc lão phu nhân để cho tôi thừa kế sản nghiệp của nhà họ Hà, nếu như tôi có năng lực kinh doanh, nếu như tôi có đủ khả năng làm trêu làm ngựa cho bàn ấy thì đi một nhẽ, đằng này rõ ràng tôi chỉ là một Lưu A Đấu không hơn không kém. Từ đó tới nay tôi vẫn luôn nghĩ mà không hiểu vì sao lại là mình? Lẽ nào công ty nhà họ Hà sắp xảy ra biến cố gì lớn nên muốn dùng tôi để đứng ra chịu tất cả những hậu quả sau này?”.

    “Thế nên cô phải để ý hơn một chút, thực ra tôi nghĩ nếu như có thể rời khỏi nhà họ Hà thì là tốt nhất”, Đường Triêu thở dài lắc lắc đầu, “Nhà cao cửa rộng vốn sâu như biển, đừng nói tới một con vịt cạn như cô, từ xưa tới nay có biết bao nhiêu kẻ bơi giỏi mà còn chết chìm cả đấy”.

    Chẳng cần phải tính đến những chuyện kỳ quái liên tiếp xảy ra, chỉ tính riêng chuyện phải đến làm ở công ty nhà họ Hà đã đủ khiến Lâm Hàn ngán ngẩm, nảy sinh ý định ra đi. Giờ đây lại thêm lời cảnh báo của Đường Triêu, ý định đó của cô càng được củng cố thêm.
     
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 26: Rời khỏi nhà họ Hà

    Khi Lâm Hàn ra khỏi cửa hàng của Đường Triêu thì trời đã nhá nhem. Những cây ngô đồng lấy giống từ bên Pháp trồng hai bên đường rợp bóng xanh um, ánh đèn nhấp nháy, người đi đường vội vã lướt qua, chỉ mình Lâm Hàn cô đơn một mình bước đi như vô định.

    Nếu như dọn ra khỏi nhà họ Hà thì phải tìm một nơi khác để ở. Cô nghĩ tới khu trọ trong ngõ hẻm từng ở khi trước, gọi điện cho chủ nhà thì được biết đã cho người khác thuê rồi. Một khi cô đã quyết định thì nhất định không muốn ở thêm một ngày nào nữa, nhưng có điều hiện giờ cũng không thể một sớm một chiều tìm được chỗ trọ ngay.

    Đang bí bách, Lâm Hàn đột nhiên nhớ ra cô bạn thân Quý Giác, một mình Quý Giác hiện sống trong một căn hộ có tới ba phòng, quá là rộng rãi. Cũng không nhất thiết phải lo ngại về cái bộ xương trong phòng ngủ của cô ấy, dù gì thì nó cũng chỉ là đồ giả. Giống như Quý Giác từng nó, cậu nhìn thấy thì sợ, nhưng nói không chừng nhìn một lúc sau đầu óc tự nhiên lại sáng bừng lên vì nghĩ ra được một đề tài hay.

    Thì đã không còn là người thừa kế của một công ty lớn, đương nhiên phải quay về với nghề cũ để kiếm sống thôi. Bây giờ đầu óc cô đang lâng lâng, nói không chừng chỉ cần một sự kích động nhỏ thôi cũng khiến cho ý văn tuôn trào ấy chứ. Nghĩ tới đó, nhưng nỗi buồn bực trong lòng Lâm Hàn đột nhiên tan như mây khói.

    Khi cô hào hứng lao tới cửa hàng hoa tươi của Quý Giác, vẫn là cô bé thay dạo nọ đứng bên trong, vừa trông thấy đã nhanh nhảu cất tiếng chào: “Chị muốn mua hoa ạ?”.

    “Chị đến tìm Quý Giác”.

    Cô bé vỗ vỗ lên trán mình rồi bật cười: “Hóa ra là chị Lâm Hàn, em thật là đãng trí. Gần đây chị Quý Giác bận quá nên toàn bảo em đến trông cửa hàng thôi. Chị tìm chị ấy có việc gì ạ? Em sẽ nhắn chị ấy cho chị nhé”.

    “Không cần đâu, chị tự gọi điện cho cô ấy cũng được”. Thảo nào mà lâu như vậy không thấy Quý Giác liên lạc với mình, hóa ra là vì bận quá. Lâm Hàn nghĩ bụng.

    Bấm số máy của Quý Giác, mãi lâu sau mới có người bắt máy. di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ôn Bên đó rất yên tĩnh, Lâm Hàn nhận ran gay giọng Quý Giác đáng cố nói nhỏ lại: “Lâm Hàn à? Cậu gọi mình có chuyện gì thế?”.

    “Con khỉ này làm cái gì vậy hả? Nghe giọng nó cũng trở nên thần thần bí bí”.

    Quý Giác lập sức xổ một tràng: “Suỵt, nói khẽ chút thôi, mình đang ở nhà một người bạn, con tụi nó dễ thức giấc lắm, hễ dậy là lại khóc quấy ầm ĩ lên, thế nên phải nói nhỏ. Lâu như vậy rồi không thấy cậu liên lạc với mình, đã đến nơi phong lưu nào sống thế? Mình còn tưởng cậu đã lấy Đường Triêu rồi về sống với anh ấy rồi cơ”.

    “Cậu tưởng mình là Quý đại mỹ nhân như cậu hả? Haiz, hiện giờ chẳng có tâm trạng đâu mà nói đùa với cậu, mình muốn dọn đến ở nhờ nhà cậu một thời gian”.

    “Sao cơ? Có phải cậu đang có chuyện gì không?”, Quý Giác hỏi với vẻ quan tâm.

    “Nói ra thì dài lắm, khi nào gặp mình sẽ kể kỹ hơn. Nói tóm lại là cậu cứ dọn sẵn cho mình một phòng ngủ đi”.

    “Cái đó…”, Quý Giác hơi ngập ngừng.

    “Sao vậy? Không tiện à? Nhà có thêm người nữa rồi chứ gì? Mình nhớ là trước kia cậu vẫn ra sức rủ mình đến đó sống cùng cơ mà”.

    “Làm gì có chuyện đó, cậu cứ chuyển đến đi, lúc nào mình về sẽ thu dọn lại cho cậu. Thôi không nói nữa nhé, không con nhà người ta lại dậy mất”, nói xong, Quý Giác liền dập máy trước.

    Lâm Hàn nhăn mặt vào chiếc điện thoại, con quỷ Quý Giác này thậm chí còn thẳng tính hơn cả mình, làm việc gì cũng nhanh nhanh chóng chóng.

    Về tới nhà họ Hà đã thấy lão phu nhân ngồi dưới phòng khách với bộ mặt nặng nề. Bà Tố Lan mấy ngày liền ở rịt trên phòng cũng ngồi ngay bên cạnh, có vẻ như đã dợi cô ở đó khá lâu. Lâm Hàn nghĩ bụng: Hai người này đúng là kìm chế tốt, có chuyện như vậy mà cũng không gọi điện cho mình.

    Cô không đợi lão phu nhân lên tiếng, đã nói ngay: “Lão phu nhân, cháu nghĩ bà cũng thấy rồi, không phải là cháu không muốn tuân thủ cam kết, nhung thực tế là cháu không có đủ năng lực để thực hiện mong muốn của bà. Một doanh nghiệp lớn như mà đặt vào tay cháu thì sớm muộn cũng đóng cửa thôi. Chắc chắn là những điều cháu nói với trợ lý Trịnh đã được ông ấy báo cáo lại với bà rồi. Cả buổi chiều hôm nay cháu không về cũng là muốn bà có thời gian để cân nhắc thật kỹ về chuyện này”.

    Ngay cả cách xưng hô cũng thay đổi, hành vi đó của Lâm Hàn chính là nhằm xóa bỏ hết quan hệ với nhà họ Hà, cũng là để bọn họ thấy được cô thực lòng muốn ra đi chứ không phải chỉ là một trò lùi để tiếng. Họ vốn chỉ là chỗ quen biết với nhau, hoàn toàn không có chút dây mơ rễ má gì, thế nên trong suy nghĩ của Lâm Hàn, muốn đi muốn ở suy cho cùng cũng chỉ là một lời nói mà thôi.

    Quả nhiên nghe Lâm Hàn nói xong lão phu nhân chuyển ngay sắc mặt, nhìn cô như thể nhìn một người ngoài hành tinh vừa rơi xuống. Ánh mắt đó sắc như dao, cứ như muốn cứa sâu vào tận tim cô vậy: “Có phải cháu đi ra bên ngoài đã nghe được điều gì rồi không?”.

    Xem ra bọn họ đúng là đang có chuyện giấu giếm mình, Lâm Hàn cười nhạt nói: “Lão phu nhân, bà hiểu lầm rồi. Cháu chẳng nghe được chuyện gì hết, chỉ là đột nhiên cảm thấy mình thực sự không phải là một hạt giống tốt. Trước khi đến nhà họ Hà, cháu chỉ viết mấy cuốn truyện nhỏ, kiếm được chút ít tiền, dù không xông xênh gì nhưng vẫn cảm thấy sống rất vu vẻ và thoải mái. Cháu không phải vừa mở mắt ra đã thấy trước mặt mình là một đống số liệu quái quỷ vừa nhìn đã thấy ong đầu, không phải khổ sở khi nghĩ đến việc hôm nay mình phải mặc gì, cũng không phải giả bộ cười trước mặt người khác dù trong lòng mình rõ ràng đang buồn bực, không phải cười tới mức đông cứng cả mặt. Cái đó có thể gọi là dây rau muống thì không leo lên tường được, dù có mặc long bào cũng không thể trở thành thái tử”.

    “Mẹ nuôi”, Lâm Hàn quay đầu sang phía bà Tố Lan. Bà Tố Lan khi đó đang cúi đầu không biết nghĩ ngợi gì, nghe thấy cô gọi lập tức ngẩng đầu lên, trên mặt bà là một vẻ khổ sở không biết nói thế nào. diễn✥đàn✥lê✥quý✥đôn Bà ấy xưa nay vẫn vậy, khi trong gia đình nói đến chuyện gì mang tính chất quyết định, vẫn luôn ngồi lặng lẽ một bên với dáng vẻ của người vợ bé. Lâm Hàn ngấm ngầm thở dài một tiếng rồi nói tiếp: “Thực ra mẹ nuôi và bà đều rất tốt, từ khi con bước chân vào nhà này đã được hai người quan tâm đến từng li từng tí một, khiến cho con lần đầu tiên có cảm giác ấm lòng sau suốt hơn hai mươi năm sống trên đời. Con xin được cảm ơn bà và mẹ nuôi vỉ điều đó”.

    Nghĩ đến những năm còn bé dại bị chính bố mẹ mình lạnh nhạt, Lâm Hàn lại thấy mũi cay cay. Bà Tố Lan thấy cô nói vậy mắt đã đỏ lên, đến khi nghe được hai chữ cảm ơn, từng giọt nước mắt đã theo nhau rơi xuống.

    Lão phu nhân nghe cũng thấy trong lòng buồn bực, mắt đỏ ngầu xong cuối cùng vẫn không khóc như con gái. Bà hít sâu một hơi, hỏi giọng khô khốc: “Cháu đã cảm nhận được tấm lòng của mẹ con ta, vậy vì sao không thể ở lại được?”.

    Lâm Hàn lắc lắc đầu: “Lão phu nhân, cháu tin là bà đang muốn tìm một người thừa kế, muốn tìm một người nào đó có khả năng gánh vác được mọi việc như bà. Cháu đang còn rất trẻ, cháu không muốn cuộc sống sau này của mình sẽ chìm trong hư vinh của sự giàu sang. Bà có thể hiểu được không?”.

    “Tiểu Hàn, đừng…”, bà Tố Lan gần như cầu khẩn.

    “Tố Lan!”, lão phu nhân trừng mắt nhìn con gái, sau đó quay lại nhìn Lâm Hàn một cách ôn tồn, ánh mắt hiền từ: “Bà đã hiểu rồi. Lúc trước là do bà đã quá vội vàng, chính xác, cháu thực sự không phù hợp với công việc đó, được, bà chấp nhận không ép cháu đi làm việc mà mình không muốn nữa, nhưng cháu có thể tiếp tục ở lại nhà họ Hà được không? Cháu cũng thấy rồi đấy, nhà chúng ta vắng vẻ quá, cháu ở lại đây thì có thể gần gũi với mẹ nuôi cháu nhiều hơn. Nó rất thích cháu, cháu cũng biết rồi đấy”.

    Lâm Hàn không ngờ là lão phu nhân lại có thể chuyển thái độ nhanh như vậy, gần như sắp sửa gật đầu đến nơi, song cuối cùng vẫn kìm lại được: “Cháu sẽ thường xuyên quay về thăm bà và mẹ nuôi”. Lão phu nhân càng tìm mọi cách giữ Lâm Hàn lại thì cô càng thấy sợ.

    Lão phu nhân thấy thái độ của Lâm Hàn dứt khoát như vậy thì không nói gì thêm nữa, gật gật đầu rồi vẫy tay tỏ ý bảo cô có thể đi.

    Thấy mẹ mình đã chấp nhận, bà Tố Lan cũng không nói gì, chỉ ngồi lặng yên rơi nước mắt.

    Về đến phòng mình, Lâm Hàn thở phào một tiếng: cuối cùng thì cũng quyết tâm được đến cùng.

    Hành lý của Lâm Hàn rất đơn giản, tất cả những thứ đồ được mẹ nuôi mua sắm cho cô không lấy thứ gì. Cô xách va li bước ra cửa, khi vừa ra đến ngoài không biết giẫm phải thứ gì mà trượt chân suýt nữa thì ngã sõng soài.

    Lâm Hàn nhìn kỹ lại, nhận ra đó là một cuốn sổ bìa da màu nâu đã cũ. Đó không phải sổ của cô, song cô vẫn nhặt lên xem. Gáy cuốn sổ đã bị bong ra vì cô giẫm phải, bìa có vẻ đã cũ lắm rồi, trên mặt giống như phủ một lớp bụi màu xám trắng. Lâm Hàn mở ra xem, giấy bên trong đã hơi ngả màu vàng vì thời gian, trang đầu viết một đoạn thế này: “Có lẽ không lâu nữa mình sẽ ra đi, nhưng người khóc vì mình, đau lòng vì mình lại không phải là người mình yêu thương nhất. Những lời thề hẹn đã thành không, ở gần nhau đến vậy nhưng có khi lại như chân trời góc bể. Mình muốn ghi lại ất cả những chuyện này, không muốn cuộc đời bị đảo lộn của mình sẽ bị chôn vùi. Tống Tử Minh, Bình Uyển bắc thôn, đêm mười một tháng bảy năm Canh Tý”.

    Tống Tử Minh? Chẳng phải là bố đẻ của mẹ nuôi hay sao? Năm Canh Tý hình như là năm một chín sáu mươi, thứ đồ đã có từ lâu như vậy rồi sao đột nhiên xuất hiện ở đây? Lâm Hàn đang định xem tiếp nội dung bên trong thì có tiếng mở cửa phòng bên cạnh. Cô vội vàng nhét cuốn sổ vào trong túi của mình. Vừa cất xong thì thấy Lý Ảnh đi ra, bèn gật đầu chào rồi kéo va ly đi ra phía cầu thang.

    “Lâm Hàn”, Lý Ảnh rảo bước đuổi theo, Lâm Hàn quay đầu lại nhìn Lý Ảnh có ý hỏi chuyện gì.

    Nhìn vào đôi mắt trong veo có một vẻ hết sức quen thuộc đó, Lý Ảnh bỗng thấy hơi hốt hoảng, nhất thời không nói được gì. Lâm Hàn thấy vậy bèn cười nói: “Cô đừng nói gì cả, tôi phải đi đây”.

    “Lâm Hàn, thực ra lão phu nhân và mẹ nuôi cô rất muốn giữ cô ở lại”, Lý Ảnh nói với theo sau lưng Lâm Hàn.

    Lâm Hàn dừng lại một chút, cuối cùng vẫn không quay đầu lại, kéo va ly đi thẳng.

    Nếu như cô quay đầu lại, cô sẽ thấy một biểu hiện hết sức phức tạp trên khuôn mặt Lý Ảnh khi đó, dường như có điều gì muốn nói lại thôi. Có lẽ nếu cô quay đầu lại, Lý Ảnh sẽ không kìm được mà kể tất cả mọi chuyện mình biết ra, cô sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để nghi ngờ nữa.
     
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 27: Hà Tố Lan

    Khi thấy Lâm Hàn xách va ly đi xuống cầu thang, bà Tố Lan không ngờ được rằng cô lại đi vội vàng như thế, trong nỗi cô đơn có thừa còn thêm cả một chút nản lòng, vốn định nói bao nhiêu điều để cố gắng giữ Lâm Hàn lại nhưng giờ đây chán hẳn. Lão phu nhân thì rõ ràng vẫn còn tức giận vì chuyện đó, thấy Lâm Hàn chào không thèm đáp lại mà đứng lên đi về phòng mình nghỉ.

    Từ khi Lâm Hàn bước chân vào nhà họ Hà, hai mẹ con họ vẫn luôn yêu thương chăm sóc đến cô, chưa bao giờ lại tỏ ra lạnh nhạt như lúc này. Lâm Hàn cứ đứng ngẩn ra đó, không biết phải nó lời từ biệt thế nào.

    “Uỳnh oàng”, đang là giữa mùa hè, chỉ sau vài tiếng sấm, mưa đã đổ xuống ào ào như trút nước.

    Lâm Hàn đã ra đến cửa liền lùi lại hai bước, cô vốn không muốn phền đến lái xe nhà họ Hà đưa đ, nhưng với thời tiết như thế này thì cơ hội tìm được một chiếc taxi gần như bằng không. Cô đã thu xếp hành lý nhanh chóng để rời khỏi nhà này, thế nên hiện giờ cũng không tiện đi lại, chỉ còn cách thầm oán thán: Cơn mưa này sớm hoặc muộn hơn mười phút thì có phải mình đỡ bị kẹt thế này không.

    “Tiểu Hàn, đến ngày mai hãy đi. Muộn như vậy rồi, đừng làm phiền chú Vương nữa”, bà Tố Lan nhận ra sự lúng túng của Lâm Hàn nên tìm cách gỡ rối cho cô, “Ngày mai con đi rồi, qua đây nói chuyện với mẹ nuôi”.

    “Vâng”, Lâm Hàn để chiếc va li vào góc nhà.

    Vừa mới định gọi điện cho Quý Giác, ai ngờ cô ấy đã gọi đến trước, bảo rằng cô ấy ở lại nhà bạn chơi, mấy hôm nữa mới về, chìa khóa nhà thì Lâm Hàn tự đến cửa hàng lấy rồi tự mình dọn dẹp phòng. di◕ễn♠đà‿n♠lê♠q◕uý♠đôn Lâm Hàn cười nói: Cũng may mà mưa xuống kịp thời, nếu không thì đến nhà cậu cũng phải ngồi ngoài cửa rồi.

    Vậy là Lâm Hàn ngồi lại trò chuyện với bà Tố Lan.

    Đây là lần đầu tiên cô và mẹ nuôi chuyện trò như vậy, hóa ra bà Tố Lan cũng không phải là một người không có tâm tư.

    Nói chuyện về gia đình, về thời thơ ấu, nói cả về mối tình đầu khắc cốt ghi tâm thời thiếu nữ… Khi nói đến mối tình đầu đó, khuôn mặt bà Tố Lan sáng bừng lên, trông như phút chốc đã trẻ lại đến vài tuổi. Lần đầu tiên Lâm Hàn phát hiện ra bà Tố Lan cực kỳ xinh đẹp. Qua lời kể rủ rỉ của mẹ nuôi, Lâm Hàn dường như cũng quay về miền ký ức đẹp như câu chuyện thần tiên đó.

    Có lẽ những tình yêu đẹp đều có cùng sự lãng mạn giống nhau, mô típ cũng giống nhau, tuy nhiên người trong cuộc thì luôn nghĩ rằng mối tình của họ là tuyệt mỹ, là thứ chỉ có duy nhất trên đời.

    Họ là bạn với nhau từ thời đại học.

    Tên anh ấy là Hàn Khôn, xuất thân từ một vùng quê nghèo xa lắc, còn Tố Lan là tiểu thư con nhà giàu chưa hề biết đến những nỗi khổ của đời người. Học theo những cảnh sướt mướt trong các bộ phim, Tố Lan cũng giả bộ mình là con nhà nghèo, thường xuyên chọc ghẹo Hàn Khôn. Hàn Khôn tính tình nền nã nên chưa bao giờ nổi giận, chỉ chiều chuộng cô như một đứa trẻ con.

    Vì trong tên của Tố Lan có chữ hoa lan, nên sau mỗi kỳ nghỉ hè về quê, Hàn Không thường lên núi kiếm cho cô mấy giỏ hoa lan, đợi tới đầu năm học mang về tặng. Anh dạy cô cách trồng lan, đến giờ cô vẫn nhớ điệu bộ lắc đầu của nah khi nói về đạo trồng lan, cái gì mà cổ nhân đã dạy “ba phần mang, bảy phần dưỡng”, cái gì mà “thu không khô, đông không ẩm”, hay “trồng lan quan trọng ở khâu dưỡng”… Khi đó Tố Lan mới biết trồng phong lan cũng phải có kiến thức rất nhiều. Thấy anh nói tới những chuyện đó một cách rất hiểu biết, trong lòng cô thầm phục sát đất.

    Có lẽ ngay từ ngày đó cô đã trao gửi trái tim mình cho anh, không bao giờ lấy về được nữa.

    Dù đã học được rất nhiều kinh nghiệp trồng lan từ Hàn Không, nhưng hoa lan mà Tố Lan trồng vẫn cứ chết. Chạy đến hỏi anh, anh bỗng dưng quên tiệt, bèn lôi trong túi ra một cuốn sách “Nghệ thuật trồng phong lan”, còn lẩm bẩm: “Rõ ràng trong sách đã nói như vậy mà”. Cái bộ dạng ôm chân Phật cứ tưởng thấm kinh đó khiến Tố Lan vừa buồn cười vừa tức.

    Kể tới đó, bà Tố Lan đã chìm đắm hoàn toàn vào ký ức, nở một nụ cười rất đỗi ngọt ngào: “Cũng không giận anh ấy, từ sau lần đó, hai người cùng tìm hiểu xem trồng lan thế nào tốt nhất, hai mươi tư tiết khí trong năm nên chăm sóc thế nào, bao nhiêu nước, bón bao nhiêu phân, tỉ mỉ tới cả nhiệt độ, những ngày trời nắng phải tính đến từng giây từng phút. Như lời anh ấy nó thì sau này chăm sóc con mình chắc cũng chỉ cẩn thận đến thế là cùng”.

    Thảo nào mẹ nuôi lại yêu hoa lan như vậy.

    Khi tình cảm đã tới mức đậm sâu, từng khoảnh khắc bên nhau đều nồng thắm vô cùng, dù cho có bị lột da cắt gân cũng không thể nào tách rời nhau được. Có được một mốt tình sâu sắc như vậy thực đáng sống trên đời này. Lâm Hàn đột nhiên giật thót tim, trong đầu hiện lên hình ảnh Hữu Đức với ánh mắt sâu hút như nhìn thấu tâm can đó, nhớ những sự chăm sóc ân cần của anh trong suốt hành trình và cả niềm tin lẫn sự ủng hộ cô sau khi những chuyện đó xảy ra… Những chi tiết ấy dù không ngọt ngào như câu chuyện tình của mẹ nuôi, nhưng đã là tình yêu thì đều có những điểm giống nhau, trái tim của những người yêu nhau lúc nào cũng đập theo cùng một kiểu.

    Nghe những lời nói đầy xúc cảm của bà Tố Lan, Lâm Hàn cũng không khỏi cảm khái, cho dù không được ở bên nhau đến đầu bạc răng long thì những ký ức đó cũng đã đủ cho phần đời còn lại này rồi.

    Lâm Hàn nói với vẻ ngưỡng mộ: “Hóa ra tình yêu của mẹ nuôi với bố nuôi lại đẹp như vậy”.

    “Bố nuôi?”, bà Tố Lan chững lại, nụ cười trên khuôn mặt đột nhiên biến mất.

    “Ôi”, dáng vẻ đó của bà Tố Lan khiến Lâm Hàn không biết mình đã nói sai điều gì, muốn hỏi lại nhưng không dám hỏi.

    “Ha, bố của Thanh Lâm họ Đinh”, bà Tố Lan cười cay đắng, “Nếu so sánh về sự thành thực, hiền hậu, trầm tĩnh kiệm lời, thông minh tháo vát thì không bằng được một vạn phần của anh ấy”.

    Hóa ra người sau này kết hôn với bà Tố Lan lại không phải là người bà yêu nhất. Lâm Hàn không thể không hỏi: “Vậy vì sao mẹ lại lấy ông ấy?”.

    “Ai lấy ông ấy chứ? Mẹ không biết, mẹ chỉ biết rằng kể từ ngày Hàn Khôn ra đi, trên đời này đã không còn một người tên Hà Tố Lan nữa rồi”, bà nói với vẻ thê lương, giọng yếu dần đi, giống như bị rút hết sạch thanh âm vậy.

    Lâm Hàn chợt thấy đồng cảm, trong lòng cũng thấy đau như bị vò xiết lại, cố nén đau để hỏi: “Ông ấy phụ bạc mẹ ư?”

    “Phụ bạc?”, bà Tố Lan nhìn xoáy vào Lâm Hàn, trong đôi mắt đó là một biểu cảm hết sức phức tạp mà cô không thể nào hiểu nổi, “Còn nhớ đó là lần bọn ta hiểu lầm nhau vì một chuyện nhỏ, đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất hai đứa cãi nhau. Ta vốn không giỏi chuyện tranh luận với người khác, hơn nữa bản chất cũng yếu đuối nên hay để ý đến những chuyện nhỏ nhặt, một vấn đề nhỏ trong con mắt người khác nhưng đối với ta thì cũng tuyệt vọng tới mức như trời sắp sụp đổ đến nơi, tưởng rằng chuyện với anh ấy như vậy là kết thúc. Ai ngờ anh ấy viết rất nhiều thư xin lỗi, trong đó câu làm ta xúc động nhất là “trong từ điển của Hàn Khôn không bao giờ có từ phụ bạc”, thế là hai đứa lại quấn quýt như lúc đầu. Ta và anh ấy yêu nhau đến vậy, làm sao anh ấy có thể phụ bạc ta được chứ?”.

    Thấy Lâm Hàn vẫn tỏ ra không hiểu, bà Tố Lan cười cay đắng: “Bà ấy không đồng ý”.

    Lâm Hàn biết bà ấy tức là chỉ lão phu nhân, càng khó hiểu hơn: “Từ nhỏ lão phu nhân đã sống ở nước ngoài, rõ ràng là tân tiến hơn nhiều người ở cùng lứa tuổi đó, sao có thể phản đối và chia rẽ một đôi trai gái yêu nhau tha thiết như vậy chứ?”.

    “Ai bảo là hễ sống ở nước ngoài thì sẽ tân tiến?”, trong lời nói của bà Tố Lan ẩn chứa một sự oán trách, nhưng rồi lập tức thở dài nói với vẻ bất lực: “Tất cả là do số mệnh, còn con người không có lỗi. Năm đó để có thể sống cùng anh ấy, ta đã áp dụng tất cả những tình tiết trong phim, thậm chí cả những thứ không có trong phim, bỏ trốn cùng nhau. Đương nhiên với thế lực của nhà họ Hà, lần nào bỏ trốn cũng không kéo dài được quá một tháng đã lại bị bắt về”.

    Thực sự khó mà ngờ được một người trông yếu đuối như bà Tố Lan lại có thể làm những chuyện kinh thiên động địa đó. Lâm Hàn bị mê hoặc, hỏi tiếp: “Vậy sau này thế nào?”.

    “Sau này ư? Bọn ta cũng biết, nếu như vẫn còn ở Thượng Hải thì sẽ không thể nào thoát được khỏi tầm kiểm soát của nhà họ Hà, thế nên lặng lẽ tích cóp tiền bạc trốn đến Tô Châu. Đó là nửa năm vô cùng yên ổn, ban đầu bọn ta không tiếp xúc quan hệ với bất kỳ ai, hoàn toàn sống cách ly với thế giới bên ngoài. dღđ。l。qღđ Sau này trên báo có đăng tin ở quê anh ấy có lũ lớn, anh ấy không thể không viết thư về nhà hỏi tình hình. Kết quả là anh trai anh ấy hồi âm lại, nói rằng mẹ anh ấy đang bệnh nguy kịch. Thấy anh ấy lo lắng không yên, ta bảo hay là về thăm một chuyến, ai ngờ chuyến đi đó lại khiến bọn ta không bao giờ gặp lại”.

    “Tất cả mọi việc ở nhà anh ấy vẫn ổn thỏa, mẹ anh ấy không có vẻ gì là ốm nặng, mấy anh em của anh ấy đều nói là vì mẹ thương nhớ quá nên mới sinh bệnh, khi gặp được con trai tự nhiên khỏe lại. Thấy vậy bọn ta chuẩn bị quay về Tô Châu, nhưng người nhà đó nhất quyết giữ lại thêm. Mọi người trong gia đình ấy đối đãi với ta rất tốt, vì thịnh tình không nỡ khước từ nên bọn ta quyết định ở lại. Đến trưa ngày thứ năm, có người đến nhà anh ấy, bọn ta vừa trông thấy đã hoảng sợ co giò chạy. Bà ấy đem theo mấy người bảo vệ đuổi theo sát phía sau, núi cao đường trơn, ta vốn không thể chạy thêm được nữa, bị trượt chân ngay gần một mép vực suýt nữa thì lăn xuống dưới, may mà anh ấy phản ứng kịp, giữ lại được. Vừa đứng vững thì cảm thấy đất đá dưới chân sụt xuống, anh ấy không kịp nghĩ, lập tức đẩy ta lên, còn mình thì…”.

    Lâm Hàn đột nhiên thấy lòng mình chìm xuống, giống như bị người ta dùng búa đập cho một nhát vậy. Cô không ngờ rằng một mối tình đẹp khiến bất kỳ người nào cũng phải ghen tỵ đó lại có kết cục bi thảm như vậy.

    “Ôi,… Sau chuyện đó ta luôn nghĩ là nếu như anh ấy đừng phản ứng nhanh như vậy thì tốt biết bao, cả hai bọn ta sẽ cùng lăn xuống vực, sống có nhau, chết cùng nhau tốt biết bao nhiêu. Vách núi đó cũng không cao lắm, nhưng vì khi lăn xuống bị đất đá vùi lấp, đến khi tìm thấy anh ấy bên dưới đáy vực, anh ấy đã không thể nói gì được nữa, toàn thân đầy những vết thương. Anh ấy chỉ kịp nhìn ta lần cuối cùng rồi ra đi”, bà Tố Lan lau nước mắt, cười lạnh lẽo: “Mấy người anh em của Hàn Khôn vây lấy bà ấy mà trách móc, hẳng phải bà nói chỉ cần gặp con gái mình hay sao? Vì sao lại đến mức thế này? Bà ấy nhìn từng người một, sau đó chậm rãi nói, nếu như trong mắt các người có người anh em đó, thì tại sao lại nhận tiền của ta để lừa gạt đưa chúng về? Nói xong bà ấy quay sang nhìn ta, Tố Lan con đã thấy chưa? Tiền có thể khiến cho nhiều người vứt bỏ đi tất cả, mỗi người đều có một cái giá nhất định. Lời nói của bà ấy tàn nhẫn biết bao, nhưng cũng thực tế biết bao, mấy anh em của Hàn Khôn rõ ràng đều biết bọn ta phải khó khăn lắm mới có thể ở bên nhau, nhưng mà vẫn…”.

    “Bà ấy đã thắng. Lần đầu tiên khi tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình Hàn Khôn, bà ấy đã nói với ta rằng gia đình đó rất phức tạp, Hàn Khôn không yêu ta vì tiền, nhưng anh em anh ấy thì khó lòng mà bình thản được trước tiền tài. Một cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối sẽ không thể mang lại hạnh phúc”, bà Tố Lan nghiến răng vào nói, “Khi đó ta thấy hận bố ta vô cùng, nếu như không phải vì ông ấy có dã tâm làm những chuyện đó thì cũng đâu tới nỗi hủy họa hạnh phúc của cả đời ta kia chứ?”.

    Lâm Hàn đã từng nghe nói lão phu nhân là một người phụ nữ mạnh tay, nhưng không ngờ lại được nghe thấy những chuyện này từ chính miệng của mẹ nuôi, đột nhiên nhớ tới câu nói của Đường Triêu: “Nhà cao cửa rộng vốn sâu như biến”, bèn thở dài một tiếng: “Trên thế gian này có biết bao chuyện không được như ý muốn của con người, bất kể là giàu hay nghèo, ai cũng đều có vài ba chuyện cả”.

    Bà Tố Lan gật đầu, nói như than: “Khi đó ta thực sự muốn được đi theo anh ấy, nhưng sau này có một chuyện xảy ra nên ta đành phải tiếp tục sống, đồng thời nhận lời kết hôn với một người mà bà ấy chọn”.

    “Sao ạ? Vì sao lại vậy?”, Lâm Hàn ngạc nhiên, chuyện đó có thể xảy ra trong một gia đình như vậy hay sao? Giữa người thân với nhau, thậm chí là mẹ con, lại có thể trao đổi như trên thương trường. Nguyên nhân gì khiến bà Tố Lan dùng cả hạnh phúc của đời mình để đổi lấy? Cô càng nghĩ càng thấy thương mẹ nuôi.

    “Sau này con sẽ biết”, bà Tố Lan đưa tay lên vuốt ve khuôn mặt Lâm Hàn, cười nhàn nhạt: “Con bé ngốc, đã hơi hai mươi năm trôi qua rồi, sự xếp đặt đó của bà chẳng qua cũng chỉ vì muốn tốt cho mẹ mà thôi. Thế mới nói tất cả là số phận. Ngay từ ngày con người ta sinh ra, ông trời đã vẽ sẵn cho một chiếc vòng, bất kể người nào cũng phải đi trong đúng chiếc vòng đó cho tới lúc chết đi, không có cách nào thoát ra ngoài nổi. Bởi vậy có thể oán trách ai đây? Chỉ biết trách mệnh mình không tốt mà thôi”.

    Lâm Hàn muốn phản đối, song lại cảm thấy không thể nào phản đối được.

    Có lẽ tất cả thực sự là số mệnh. Cô đột nhiên nhớ tới cuốn sổ nhặt được trước cửa phòng, Tống Tử Minh đã ghi lại những chuyện gì nhỉ? Cuốn sổ đó là do bà Tố Lan cố tình đánh rơi trước cửa để cho cô đọc được ư? Có vẻ không phải vậy, nếu như muốn cô biết chuyện gì đó thì trực tiếp nói với cô chẳng hơn à? Lâm Hàn lập tức nghĩ theo hướng khác: Có lẽ việc này liên quan đến hai người mà bố và chú của bà Tố Lan, trong đó có những ẩn tình mà thế hệ sau không tiện nói ra.
     
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 28: Camera giám sát
    Đêm hôm đó Lâm Hàn không mở cuốn sổ ra xem, cô đột nhiên nhận ra rằng càng biết nhiều về sự thật thì càng thấy thế giới này xấu xa. Giống hệt như tình yêu của Hà Thanh Lâm, dù có được tả bằng những từ ngữ đẹp đẽ nhất thì cũng không thể nào che giấu đi được sự thực vốn có; như Lý Ảnh, bất kể là sau này Hà Thanh Lâm có chết như thế nào, thì cũng không thể xóa đi được sự thực là cô ấy đã từng có những ý nghĩ độc ác; như lão phu nhân… nên đánh giá về lão phu nhân thế nào đây? Có lẽ đến tận bây gờ cũng vẫn chưa thể kết luận được, nói không chừng trong cuốn nhật ký đó sẽ ghi lại những chuyện mà cô không hề muốn đọc.

    Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy mệt mỏi vô cùng, cái mệt mỏi lan khắp mọi ngóc ngách trong cơ thế. Trước đây mỗi khi có cảm giác này, cô thường tìm đến Bóng ma Linh Dạ, nói nói cười cười với bạn bè trên mạng cho qua bớt buồn bực.

    Theo thói quen đó, Lâm Hàn đăng nhập vào Bóng ma Linh Dạ. Diễn đàn đó vẫn được duy trì tốt, chắc là do Hoan Dạ làm. Cô cười thầm: Cuối cùng thì người ấy vẫn là người chu đáo nhất. Cô chậm rãi xem các bài đăng trên đó. Thời gian gần đây vì Lâm Hàn không vào nên diễn đàn cũng vắng vẻ hơn nhiều, phần lớn là các câu hỏi tìm kiếm, nhiều người cố gắng đoán xem tình trạng hiện giờ của cô như thế nào.

    Tám người đã chết vốn là thành viên rất tích cực của diễn đàn này, song cũng không ai hỏi tới việc họ bỗng dưng biến mất. Không gian ảo là như vậy, thêm một người, bớt một người cũng chẳng ai đoái hoài. Cũng giống như hai năm trước Hoan Dạ đột nhiên biến mất, cũng không ai hỏi tới, chẳng phải đến cả cô là người được hưởng lợi trực tiếp nhất cũng chưa từng nghĩ đến việc đi tìm anh ta hay sao? Cùng lắm chỉ là thỉnh thoảng trong những đêm khuya thanh vắng, nhớ tới thì thở dài một tiếng, ngày hôm sau lại quên sạch được ngay.

    “Buzz”, có người gửi tin nhắn nội bộ đến, Lâm Hàn mở ra xem, hóa ra là Hoan Dạ, “Muộn thế này mới lên mạng à?”.

    “Lại có chuyện gì hay sao? Có chuyện gì có thể gọi điện cho tôi mà. Gia đình tôi xảy ra một số việc không được ổn thỏa lắm thế nên dạo này không có thời gian vào mạng. Với lại trước kia nơi này từng khiến cho tôi rất vui, song giờ đây tôi lại thấy sợ mỗi khi đăng nhập vào”.

    “Không có chuyện gì lớn lắm đâu. Hôm qua tôi đã bảo trì lại địa chỉ này, phát hiện ra những bức ảnh được post lên đó đã biến mất rồi, ngay cả những thông điệp cũ của tụi Tiêu Vũ Trúc cũng không thấy nữa. Tài khoản của bọn họ đã bị xóa bỏ rồi”.

    “Có chuyện đó à? Vậy anh có dò được địa chỉ IP không?”.

    “Quản trị ghi nhận tất cả các tin nhắn cũ đểu được xóa cùng một thời gian, tài khoản hình như cũng được dỡ bỏ cùng lúc đó, thực hiện qua IP proxy”.

    “Hoan Dạ, vì sao lại thế được?”, Lâm Hàn nghĩ tới cuốn sổ của Tống Tử Minh, mắt nhìn chăm chú vào biểu tượng của Hoan Dạ, trong lòng đột nhiên có một cảm giác cực kỳ quái dị.

    Hình như Hoan Dạ cũng ý thức được điều gì đó nên hỏi một cách thận trọng: “Lâm Hàn, có phải cô muốn hỏi điều gì đó không?”.

    “Phải, tôi muốn hỏi anh có biết ai là Tống Tử Minh ở Bình Uyển bắc thôn không? Thực ra tôi còn muốn hỏi rốt cuộc anh là ai? Có liên quan gì đến những chuyện này không?”.

    Thấy một chuỗi câu chất vấn đó, Hoan Dạ gõ lên hai chữ “ha ha”, sau đó nói tiếp: “Tôi rất vui vì cô có thể hỏi tôi những chuyện đó, Lâm Hàn, nó chứng tỏ dù trong lòng cô có rất nhiều nghi vấn, nhưng cô vẫn tin tưởng vào tôi”.

    Với giọng điệu như khẳng định đó của Hoan Dạ, Lâm Hàn hoàn toàn có thể tưởng tượng được vẻ mặt của anh ta khi đó, chắc chắn là vừa đắc ý vừa tự tin.

    Không sai, nếu như cô thực sự nghi ngờ Hoan Dạ, thì sẽ chỉ ngấm ngầm đề phòng chứ sẽ không bao giờ chất vấn một cách thẳng thừng như vậy. Tương tự, nếu như Hoan Dạ có vấn đề, thì anh ta cũng sẽ cố gắng tìm cách biện hộ cho mình chứ sẽ không đáp lại ngay một cách tự tin thoải mái như vậy. Lâm Hàn tự hỏi, lòng tin đó đối với Hoan Dạ rốt cuộc là phương diện trực giác hay tình cảm? Sự cân bằng trong tâm lý thực ra rất khó đo đếm được.

    Lâm Hàn gửi đi một mặt cười, sau đó tiếp tục hỏi: “Vậy anh có biết gia đình Tống Tử Minh không? Tôi còn nhớ hồi chúng ta mới đến Bình Uyển bắc thôn, anh đã từng hỏi tôi có phải định kiếm chuyện với gia tộc họ Tống không. ở một nơi mà cuộc sống của người dân giản dị thuần khiết như vậy, liệu có bí mật gì không thể công khai mà người khác muốn dào bới ra không? Lẽ nào khi tôi hỏi đến, người ta sẽ làm gì đó với tôi à?”.

    “Tống Tử Minh? Để tôi nói với cô nhé, thực ra ông ấy là ông bác của Ngọc Ngọc, tức là anh của ông nội Ngọc Ngọc ấy. Không cho phép cô đi hỏi không phải vì người trong thôn sẽ làm gì cô, mà là vì nếu cô đi hỏi sẽ dắt dây đến chuyện hai anh em Tống Tử Minh. Cô đã biết tới Bình Uyển bắc thôn, lại là người Thượng Hải, vậy chắc chắn ít nhất cũng có quen hệ gì đó với hai người họ. Gia đình Ngọc Ngọc không muốn người khác nhắc tới chuyện của thế hệ trước, thế nên tôi không muốn cô đi hỏi han gì”.

    “Hóa ra gia đình Ngọc Ngọc là chỗ họ hàng với hà họ Hà. Ha ha, Hoan Dạ, thế giới này quả là nhỏ bé, hai người chúng ta vốn chẳng có dây mơ rễ má gì, chỉ là quen biết nhau qua mạng, vậy mà cuối cùng lại có nhiều mối liên hệ như vậy trong thực tại”.

    “Phải đấy, nếu khái quát tất cả những điều cô nói thì có thề dùng đến hai chữ…”

    “Duyên phận”.

    Cả hai người đồng thời gõ ra hai chữ đó, nhìn nhau cười qua màn hình máy tính.

    Những điều Hoan Dạ biết về những mối ân oán của hai anh em Tống Tử Minh hóa ra cũng không nhiều lắm.

    Lúc trước Lâm Hàn cũng không định kể cho Hoan Dạ nghe tất cả những chuyện xảy ra trong nhà họ Hà, nhưng sau khi biết được mối quan hệ của anh ta với nhà Tống Tử Minh, bèn đem hết những chuyện này ra kể một lượt. Sau khi nghe xong Hoan Dạ cũng nhất trí với Lâm Hàn rằng nói không chừng những sự cố kia đều có nguồn gốc từ nhà họ Hà, còn mũi nhọn của nó thì hình như nhằm vào chính Lâm Hàn.

    “Vậy anh nói xem tôi có nên đi báo cảnh sát không? Nhờ cảnh sát điều tra xem ai là kẻ đứng đằng sau tất cả?”, Lâm Hàn hỏi.

    “Tôi cũng không biết phải làm thế nào, nhưng theo như tôi được biết thì sau cái chết của mấy người bọn Vương Linh, dù cảnh sát đã nhận định chỉ là tự sát, song gia đình họ vẫn không tin, thế nên cảnh sát đang tổ chức điều tra thêm. Không tìm ra nghi phạm không có nghĩa là khẳng định bọn họ đã tự sát. Nếu như bây giờ đi báo án, thì lại sợ đánh rắn động cỏ, còn nếu không thì cũng sợ ngộ nhỡ lại có chuyện gì…”.

    Lâm Hàn nghĩ ngợi một lúc lâu: “Thực ra tôi cũng không muốn đi báo án lắm”.

    “Vì sao thế?”.

    “Anh không thấy là như vậy thì càng nguy hiểm hay sao? Nếu như người đứng đằng sau vụ này muốn nhằm vào tôi, nhưng hình như hắn vẫn chưa muốn tôi sẽ phải chết ngay mà vẫn đang chờ đợi, chứng tỏ hiện giờ vẫn chưa phải là thời cơ thích hợp nhất để giết tôi, hơn nữa… hơn nữa vì sao hắn lại nhắm đến tôi? Điều kiện gia đình tôi hết sức bình thường, cơ bản không thể vì mục đích tiền bạc; Bố mẹ tôi luôn giữ hòa hiếu với xung quanh, mấy chục năm gần như không hề cãi cọ với ai bao giờ, bản thân tôi thì cũng ít giao du, mà từ trước đến nay cũng chưa từng đắc tội với ai, nên mục đích trả thù cũng không cần tính đến. Nếu phân tích như vậy thì có lẽ tất cả nguyên nhân đều nằm ở nhà họ Hà, tôi thực sự thấy sợ”.

    “Sợ cái gì?”, Hoan Dạ hỏi.

    “Tôi cũng không biết nữa, nhưng tôi luôn cảm thấy dường như nhà họ Hà có quá nhiều bí mật, ngay cả đến hai người vẫn luôn đối xử với tôi rất tốt là lão phu nhân và mẹ nuôi hình như cũng có nhiều điều giấu giếm tôi. Họ rất tốt với tôi, nhưng vì những chuyện thần bí đó nên nó khiến tôi luôn có cảm giác như đằng sau sự tốt đẹp đó là một cái bẫy đang chờ mình. Tôi không biết phải mô tả như thế nào về cái cảm giác đó, nhưng tóm lại là nó vô cùng ức chế”.

    “Biết đâu bọn họ cố tình giấu giếm điều gì đó, không phải vì có mục đích nào đó với cô, mà chỉ vì muốn bảo vệ cho cô thôi thì sao? Liệu có phải vì người nào đó biết cô sẽ được thừa kế gia sản nhà họ Hà nên trong lòng không phục mới…”.

    “Chuyện này…”, lại là vì tiền tài! Lâm Hàn rùng mình một cái, đột nhiên cảm thấy hơi hối hận vì đã nói với Hoan Dạ việc lão phu nhân muốn cô thừa kế công ty. Anh em ruột thịt còn có thể phản bội nhau vì tiền, đằng này lại chỉ là một người bạn trong không gian ảo. Từ saukhi những biến cố liên tiếp xảy ra, cô nhận thấy mình đã hình thành nên một thói quen nghi ngờ tất cả mọi người.

    Hoan Dạ hình như cảm nhận được suy nghĩ của cô nên cũng trở nên trầm mặc, một lúc lâu sau mới thấy anh ta gửi đến: “Cô hãy cẩn thận hơn một chút, nếu có thể giúp được việc gì tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp, còn nữa, về cuốn sổ của Tống Tử Minh, nếu như chỉ là cô tình cờ nhặt được thì không sao, nhưng nếu như có người cố ý để nó ở đó thì chắc chắn muốn mượn tay cô để làm những chuyện gây tổn thương đến người nào khác rồi. Cô nhất định phải thận trọng hơn”.

    Lâm Hàn đang định trà lời thì trên diễn đàn thông báo Hoan Dạ đã offline. Anh ta vội vã thoát ra như vậy, chắc chắn là đã cảm thấy tổn thương vì việc Lâm Hàn đột nhiên im lặng.

    “Rì rì”, một âm thanh của dòng điện lưu lạ lùng chợt vang lên phía sau, Lâm Hàn ngoảnh mặt về hướng phát ra âm thanh đó, lập tức thấy một dấu chấm đỏ ở giữa bông hoa màu phấn hồng được đắp trên góc trái của bức tường giống hệt như một con mắt đang nhìn thẳng vào máy tính của cô, ánh sáng yếu ớt nhấp nháy giữa nhụy hoa – là một ống kính camera. Cô mở bật cửa phòng lao ra ngoài, hành lang vắng tanh. Ở đầu hành lang, ánh trăng đang tràn vào qua khung cửa sổ mở nửa chừng, bóng đêm tuyệt đẹp.

    Lâm Hàn quay trở lại phòng mình, kéo chiếc bàn ra gần cửa rồi đứng lên giật chiếc mắt thần ra. Hóa ra đó không phải là thiết bị không dây, mà dây nối được bọc bởi một lớp giấy dán tường nên nếu như không chú ý thì quả thực không dễ phát hiện ra được. Chỗ đầu nối có một đoạn dây bị đứt, âm thanh dòng điện mới rồi chắc phát ra từ đây, nếu như không phải vừa hay bắt gặp, thì cơ bản Lâm Hàn không thể nào phát hiện ra cái món đồ này.

    Trên tường có một lỗ nhỏ, dây được dẫn ra bên ngoài. Lâm Hàn lần theo đường dây đó, thấy nó cuối cùng được dẫn vào một gian phòng khác. Lâm Hàn nhìn cánh cửa đóng kín, không thể nào tin nổi đó lại là phòng của bà Tố Lan.

    Đúng lúc đó có tiếng bước chân vang lên trong phòng. Lâm Hàn còn chưa kịp tránh đi thì cánh cửa đã bật mở ra, bà Tố Lan lao ra ngoài, đầu tóc rối bời, hai tay ôm chặt quanh người, mặt trắng bệch, nhìn thấy Lâm Hàn liền lao đến bám lấy tay cô, run rẩy nói: “Có ma, có ma, trong phòng này có ma”.

    Lâm Hàn lạnh lùng nhìn mẹ nuôi, chậm rãi nói bằng chất giọng mà chính cô cũng cảm thấy xa lạ: “Bà định giả điên giả khùng đến lúc nào nữa đây?”

    Nói xong, cô gạt mạnh tay bà Tố Lan ra rồi đi thẳng về phòng mình.
     
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 29: Tang gia
    Lâm Hàn vừa về đến phòng chợt nghe thấy tiếng cộc cộc vang lên ở hành lang, chắc là Lý Ảnh nghe thấy tiếng kêu nên đã đi ra xem bà Tố Lan có chuyện gì. Cô bỗng nhiên thấy sợ và hối hận vì sự xúc phạm mới rồi của mình với mẹ nuôi, hành vi đó thực sự đã đẩy chính bản thân cô ra đầu sóng ngọn gió, chắc chắn bà Tố Lan vì biết cô đã phát hiện ra bí mật của mình nên mới lao ra đúng lúc như vậy, tiếp theo bà ta sẽ làm gì đây?

    Ống kính máy quay nằm đúng vị trí đối diện với màn hình máy tính, rõ ràng là muốn giám sát tất cả các hoạt động của cô trên mạng. Nhưng mà bà ta có khôn ngoan thực sự hay không? Nếu như muốn biết cô đã làm gì trên mạng chẳng phải chỉ cần cài đặt thiết bị xem trộm trên máy tính thôi hay sao? Hoặc là dùng đến một chương trình gián điệp khác, nói tóm lại, việc lắp đặt camera giám sát hoàn toàn không phải là phương thức tối ưu. Thêm vào đó, việc đưa cô đến nhà họ hà là chủ ý của mẹ con bọn họ, vì sao mà bà Tố Lan lại phải làm mấy trò quỷ này? Lâm Hàn càng nghĩ càng không hiểu, đột nhiên nghĩ ra có thể bố mẹ mình biết một phần nào đó nguyên nhân.

    Trời vừa sáng, Lâm Hàn đã lặng lẽ rời khỏi nhà họ Hà.

    Cô đến cửa hàng hoa lấy chìa khóa, sau khi dọn dẹp xong phòng cho mình liền quyết định quay về nhà.

    Nhà Lâm Hàn nằm ở ngoại ô, bố cô làm vườn, còn mẹ cô là một bà nội trợ điển hình, dù gia đình cũng không giàu có nhưng từ khi Lâm Hàn biết nhận thức đến nay thì chưa bao giờ đến mức khó khăn thiếu thốn. Cô nghĩ đến ngôi nhà của bố mẹ mình, mỗi tầng sáu gian, tất cả có bốn tầng, được coi là ngôi nhà rộng nhất trong thôn, đồng thời cũng là ngôi nhà xây sớm nhất. Từ lúc Lâm Hàn còn nhỏ, ngôi nhà đã như vậy rồi. Vì nó ở nông thôn nên các phòng không ở hết cũng không thể cho thuê, bởi vậy nên toàn để không.

    Lâm Hàn ước tính sơ qua về thu nhập của gia đình mình, trái cây một năm thu hoạch một vụ, diện tích vườn cũng không nhiều, nếu tính cả năm thì cũng không thể vượt qua ba vạn tệ. Dầu vậy, bố mẹ cô vẫn thuộc dạng nhàn hạ nhất trong thôn, trong khi những người nông dân khác có tới mấy mẫu vườn cây ăn quá mà ai ai ai cũng vất vả, nắng cháy sạm da, người sắt lại. Còn bố mẹ cô, trông trẻ hơn những người cùng lứa tuổi nhiều lần, hàng năm từ lúc ủ phân vườn tược đến kỳ thu hoạch mùa thu đều thuê lao động đến làm, còn họ chỉ chờ khi bán sản phẩm, đi rồi thu tiền là xong, nếu trừ đi tất cả chi phí như phân bón với tiền thuê nhân công, khoản tiền còn lại làm sao đủ chi tiêu cho cả một gia đình trong một năm?

    Đấy là còn chưa nói từ khi Lâm Hàn còn nhỏ tới lớn, dù rằng bố mẹ cô vẫn luôn lạnh nhạt như người dưng, nhưng bất kể cô muốn có thứ gì, chỉ cần có thể mua được bằng tiền thì họ lập tức chi tiền ra mua ngay cho cô thứ tốt nhất mà còn không chau mày lấy một lần.

    Còn nhớ hồi năm thứ ba đại học cô muốn mua máy tính, bố mẹ lập tức bỏ ra hơn mười ngàn tệ mua về một bộ máy tính tốt nhất lúc bấy giờ. Giờ tính lại, thì chỉ riêng khoản tiền mua máy tính đó đã tương đương với thu nhập cả một năm của cả nhà. Có thể nói bố mẹ cô đối xử tốt nhất với cô trên phương diện tiền bạc, thậm chí đối với đứa em trai gửi ở gia đình dì và chú cũng không được như thế, tất cả máy tính hay đồ dùng học tập của nó gần như đều dùng lại đồ cũ của cô.

    Trước khi chuyển hẳn sang viết truyện chuyên nghiệp, Lâm Hàn từng làm ở một tòa soạn báo, trong thời gian thực tập, chưa hết tháng đã tiêu hết sạch lương. Trong hơn nửa năm trời đó, bố mẹ thường xuyên đưa cho cô năm ba nghìn tệ kèm theo một câu dặn dò, không phải là kiểu đi làm thì cũng nên chú ý chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình, mà là: Nếu như thiếu tiền thì cứ nói với bố mẹ. Dường như nhà cô là một kho chứa tiền vậy.

    Từ trước đến nay Lâm Hàn chưa từng nghĩ đến những chuyện này, nhưng khi một nhà hò Hà giàu sụ từ trên trời rơi xuống bỗng dưng tìm đến, cùng với sự thay đổi thái độ của bố mẹ, khiến cho cô không thể không nảy sinh nghi ngờ. Nếu như gia đình cô và nhà họ hà có quan hệ lâu đời thì vì sao từ nhỏ tới lớn cô chưa từng nghe bố mẹ nhắc đến bao giờ? Thực ra thì bố mẹ không chỉ không bao giờ nhắc đến nhà họ Hà với cô, mà ngay cả những chuyện trong chính gia đình nhà họ Lâm cô cũng biết rất ít vì hầu như không bao giờ bố mẹ cô nói đến.

    Khi vừa tốt nghiệp đại học, đáng lẽ ra Lâm Hàn đã nhận một chân biên tập viên trong một tòa soạn báo ở Tây An, cô vốn rất thích thành phố có lịch sử lâu đời đó. Khi cô nói ý định này với bố mẹ, những tưởng họ sẽ để tùy cô giống như tất cả những lần khác, nhưng không ngờ là cả hai người lại ra sức phản đối, nói là ngoài Thượng Hải ra thì không được đi bất cứ nơi nào khác. Vì sợ cô sẽ tự ý lén lút bỏ đi, mẹ cô thậm chí còn giấu chứng minh nhân dân của cô một thời gian dài, đến sau này khi biết chắc chắn cô đã xin vào làm ở một tòa soạn tại Thượng Hải thì mới chịu lấy ra trả.

    Hồi đó cô vẫn tưởng lý do là vì bố mẹ không nỡ rời xa mình, nhưng giờ thì mới thấy có vẻ như tất cả là để dọn đường cho việc đến ở nhà họ Hà.

    Mẹ Lâm Hàn đang chơi mạt chượt với ba người phụ nữ khác trong thôn, khi thấy Lâm Hàn về hoàn toàn không tỏ ra vui mừng như bất kỳ người mẹ nào khác, trái lại còn tỏ ra hơi sợ hãi, gạt tất cả các quân mạt chượt trên bàn đi: “Không đánh nữa, không đánh nữa”.

    “Vừa mới đổi vận một tẹo mà lại bảo không chơi nữa. Tiểu Hàn à, cháu về không đúng lúc một chút nào”.

    Lâm Hàn lúng túng mỉm cười, lên tiếng chào: “Mấy dì khỏe chứ ạ?”.

    “Tiểu Hàn khéo miệng thật đấy, nhưng sao càng ngày càng gầy thế. Nguyệt Trân à, con gái gầy đến mức này, chị làm mẹ mà cũng không thấy xót gì cả”, dì Lưu, một phụ nữ thấp báo đưa tay véo má Lâm Hàn, “Giải tán, giải tán thôi, lâu lắm rồi Tiểu Hàn mới về nhà đấy”.

    Ba người phụ nữ cười hỉ hả rồi lần lượt ra về, bà Nguyệt Trân một mình thu dọn tàn cục, mấy lần Lâm Hàn định vào giúp nhưng đều bị mẹ lẳng lặng gạt ra. Cảm giác xa cách khủng khiếp dó lại bủa vây, Lâm Hàn đứng trơ ra giữa phòng khách rộng thênh thang, nhưng chân tay lại cảm thấy tù túng tới mức không biết để vào đâu cho hết.

    Mẹ Lâm Hàn lau bàn xong lại tiếp tục lau sàn, die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on xong hết thì chạy xuống bếp lau đi lau lại tất cả đồ dùng đã sạch bong không dính chút bụi bẩn nào.

    “Mẹ. Đủ rồi đấy, con chỉ về hỏi một vài chuyện rồi sẽ đi ngay, mẹ không cần thiết phải làm ra vẻ như thấy kẻ thù lâu năm như vậy. Rốt cuộc con có phải là con đẻ của mẹ không? Có người mẹ nào lại đối xử với con gái mình như mẹ không?”, Lâm Hàn lao đến giật phắt lấy chiếc khăn rồi ném mạnh xuống bồn rửa bát, bà Lâm không kịp đề phòng nên bị nước bẩn ướt hết người.

    Dù vậy nhưng bà ấy vẫn không hề bực tức, chỉ đi thẳng lên tầng thay quần áo.

    Lâm Hàn nhìn quanh nhà, từ khi cô có nhận thức đến giờ, cách bài trí trong nhà vẫn chưa hề thay đổi, dù cũng không tới mức sang trọng, nhưng nếu tính ra thì đồ đạc bày tầng trên tầng dưới tổng cộng hơn mười gian phòng cũng tốn một khoảng tiền không nhỏ. Gốc gác của nhà họ Lâm ở Tương Tây, Hồ Nam, đến đời bố Lâm Hàn thì chuyển tới Thượng Hải, còn mẹ cô dù là người Thượng Hải nhưng nhà cũng đông anh chị em, điều kiện kinh tế không lấy gì làm dư dả, hồi nhỏ cô thường xuyên nghe bà ngoại kể là nhà nghèo khó tới mức nào. Bố Lâm Hàn dù không phải hạng người chỉ biết ăn chơi hưởng thụ, nhưng suốt hơn hai mươi năm qua không hề thấy ông làm được một việc lớn nào. Trừ phi trúng xổ số, nếu không thì việc sắm sửa được một cơ ngơi như thế này chắc chắn chẳng dễ dàng gì.

    Nhưng với thái độ hiện giờ của bà Lâm thì khó lòng mà hỏi được bất cứ điều gì. Cô đeo ba lô lên lưng, đi thẳng sang nhà bà ngoại ở mé đông thôn.

    Trong cả họ, Lâm Hàn gần gũi với bà ngoại nhất. thấy cháu gái về, bà ngoại Lâm Hàn kéo tay lại gần rồi nhìn khắp lượt, vừa nhìn vừa lau nước mắt: “Lâu lắm rồi bà không được gặp Tiểu Hàn, cháu đi lâu như vậy mà cũng không về thăm bà gì cả. Lần trước bà sang nhà cháu, thấy mẹ cháu nói cháu sẽ không về nữa”.

    Bà ngoại tỏ ra hết sức xúc động, nghe câu nói đó thì rõ ràng bà cũng đã biết chuyện Lâm Hàn chuyển đến nhà họ Hà rồi, thậm chỉ còn tưởng cô sẽ không bao giờ quay lại nhà họ Lâm nữa. Lâm Hàn ôm lấy bà nũng nịu: “Tiểu Hàn nỡ lòng nào mà không về thăm bà ngoại yêu thương Tiểu Hàn nhất chứ? Ở nhà họ Hà hễ thấy lão phu nhân là cháu lại nhớ bà, thực sự cháu rất muốn được đón bà đến ở cùng”.

    Nghe Lâm Hàn nói vậy, bà ngoại cười sung sướng: “Hóa ra Tiểu Hàn nhà chúng ta vẫn là đứa hiếu thuận nhất”.

    Hai bà cháu chuyện trò huyên thuyên một lúc lâu, Lâm Hàn cố gắng tập trung chủ đề vào nhà họ Lâm. Đến khi thấy có thời cơ thích hợp, cô bèn giả bộ vô tình hỏi: “Bà ơi, sao không bao giờ thấy bố cháu về quê ở Hồ Nam?”.

    “Về đó làm gì? Người chẳng còn ai, nhà cửa cũng chẳng có, khéo còn chẳng biết quê chính xác ở chỗ nào nữa ấy chứ”. Chẳng mấy khi cháu gái mới về, bà ngoại Lâm Hà rộn lên chuẩn bị đồ ăn. Bà lấy bàn chải rửa hai củ sen trắng tinh: “Tiểu Hàn, hôm nay bà làm cho cháu món chè củ sen cháu vẫn thích nhé”.

    “Để cháu làm cùng bà”, Lâm Hàn đón lấy những thứ trong tay bà ngoại, hỏi tiếp: “Bên họ nhà bố cháu không còn ai nữa ạ? Không còn một ai thân thích hả bà?”.

    “Nghe nói có năm bị lũ lớn cuốn trôi hết cả, bố cháu được người ta đưa đến Thượng Hải từ khi còn nhỏ, làm vườn cho một gia đình giàu có, mẹ cháu khi đó làm bảo mẫu trong gia đình đó nên gặp bố cháu, chuyện đó…”, bà lão dột nhiên ý thức được việc mình nói quá nhiều nên lập tức dừng ngay lại.

    Một gia đình giàu có? Lẽ nào chính là nhà họ Hà? Lâm Hàn không hỏi tiếp nữa. Từ trước đến nay bố mẹ vẫn ít khi nói chuyện với cô, phần lớn những điều biết được đều là do cô chắp nối lại từ những câu chuyện vặt vãnh với bà ngoại. Còn nhớ hồi nhỏ có lần cô biết quê bố ở Hồ Nam nên khi về nhà vô tình nhắc đến chuyện này, sau đó phải đến nữa năm bố mẹ kiểm đủ mọi cớ khác nhau để ngăn không cho cô sang nhà bà ngoại. Sau này khi gặp Lâm Hàn, bà ngoại cũng không nhắc đến những chuyện cũ đó nữa.

    “Bà ơi…”.

    “Hả?”, bà lão để túm rau bina đang nhặt dở trong tay xuống, nhìn Lâm Hàn.

    Nhớ lại chuyện bố mẹ cô lập mình với bà ngoại. Lâm Hàn nuốt ngay sâu mình định nói xuống: “Không có gì, cháu đi về đây. Khi nào có thời gian cháu sẽ lại về thăm bà, bà đừng nói với bố mẹ cháu việc cháu sang đây nhé”.

    “Vậy khi nào rãnh rỗi cháu nhớ về thăm bà đấy, biết chưa? Còn canh củ sen vẫn chưa ăn mà”.

    “Lần sau cháu sẽ về ăn, hiện giờ cháu còn đang có chút việc”,nhìn chỗ củ sen đã rửa sạch torng chậu, cùng với ánh mắt mong đợi thiết tha của bà ngoại. Lâm Hàn cũng thấy mình hơi nhẫn tâm, song cuối cùng cô vẫn cố nén lại, dứt khoát đi sau khi xoa dịu bà: “Hễ mà cháu về nhà thì sẽ sang chơi với bà đầu tiên, sau đó ở lại với bà năm bữa nửa tháng”.

    Khi đã đi một đoạn khá xa, Lâm Hàn quay lại vẫn thấy bà ngoại đang đứng trước cửa nhìn theo. Ánh mặt trời nhàn nhạt của buổi chiều tà hắt lên cơ thể gầy gò của bà trông càng mỏng manh, lại thêm những nét thăng trầm của thời gian nên trông bà nhỏ bé tới mức giống hệt như một tia nắng sắp tắt đến nơi. Sau này mỗi khi nghĩ lại bức tranh ngày hôm đó, Lâm Hàn đều cảm thấy trong lòng thương xót, cảnh tượng ấy đúng là minh họa tốt nhất cho cụm từ “hoàng hôn sắp tắt”. Nếu như biết được đó là lần cuối cùng hai bà cháu được gặp nhau, chắc chắn cô sẽ ở lại luôn cạnh bà.

    Ba ngày sau, bà ngoại Lâm Hàn bỗng nhiên đột quỵ và qua đời. Sáu người con trai lẫn gái mà không ai có mặt lúc lâm chung, sau khi bà đi một ngày hàng xóm mới phát hiện ra và thông báo cho con cháu biết. Khi nhận được tin dữ, Lâm Hàn khóc tới mức gần như ngất đi, cô cứ quỳ mãi trước linh cữu của bà tự trách bản thân mình.

    Bà ngoại để lại di chúc tuyên bố để lại tất cả tài sản của mình cho Lâm Hàn. Di chúc được lập từ mười năm trước, có lẽ là nhờ người khác viết thay. Khi Lâm Hàn nhận được giấy tờ nhà đất và cả tờ di chúc đã ổ vàng, thấy dấu vân tay điểm chỉ và cả nét chữ ký xiêu xiêu vẹo vẹo của và ngoại phía bên dưới, cô khóc gào lên như đứt ruột. Bà ngoại vốn không biết chữ, không biết đã phải nhờ người ta dạy mất bao lâu mới ký được một chữ này đây.

    Mấy anh chị em của mẹ Lâm Hàn thấy tất cả tài sản được để lại cho Lâm Hàn thì đều sa sầm nét mặt.

    Mấy ngày sau đó Lâm Hàn đều chìm đắm trong nỗi khổ đau không sao dứt nỗi. Hôm cúng bảy ngày cho bà, Lâm Hàn giao lại hết giấy tờ nhà đất của bà cho mẹ mình để nhờ giữ hộ.

    Hôm cúng bảy ngày, tất cả các anh chị em họ của Lâm Hàn, thậm chí cả em trai cô cũng đều không đến, thế nên hàng ngủ cháu chỉ có mình Lâm Hàn.

    Nhập nhoạng tối, chờ đạo sỹ làm pháp sự cho bà ngoại xong, Lâm Hàn lên tầng trên nghỉ trong gian phòng vốn là phòng ngủ của bà. Thực ra nhà bà ngoại cũng không rộng lắm, chỉ là một ngôi nhà nhỏ có hai tầng. Cả đời bà tích cóp để lại được cho Lâm Hàn mười vạn tệ tiền mặt, một khoản tiền không được coi là lớn, như trong di chúc của bà viết: Thứ mà bà ngoại muốn để lại cho Tiểu Hàn chỉ là tấm lòng mà thôi.

    Ánh trăng mờ ảo, gió nhè nhẹ thổi vào phòng qua cánh cửa sổ mở nửa chừng, khẽ vuốt ve trên khuôn mặt, khiến cô cảm thấy mặt mình hơi nhồn nhột. Giống như những mùa hè khi còn nhỏ, cô ngồi dưới giàn nho hóng mát, bà ngoại nhìn cô bằng ánh mắt hiền từ rồi khua khua chiếc quạt trong tay đuổi muỗi cho cô.

    “Bà ơi”, Lâm Hàn quay người lại, quả thực nhìn thấy bà đang ngồi ngay trước giường cô hiền từ, trong tay bà vẫn cầm chiếc quạt làm bằng lá cọ. Thấy cô tỉnh dậy, bà đưa bàn tay kia lên làm động tác suỵt, sau đó nháy mắt đầu tinh nghịch với cô: “Suỵt, Tiểu Hàn, bà đến thăm cháu một lát rồi đi ngay”.

    “Bà ơi, bà đừng đi, bà ở lại với Tiểu Hàn”.

    “Con bé ngốc”.

    Bà nói liên tục, nói điều gì đó mà Lâm Hàn nghe không rõ, nên chỉ biết ngồi đó cười ngơ ngẩn, cứ cười mãi, cười mãi… cười cho đến khi bị những tiếng ồn ào làm cho bừng tỉnh.

    Nghĩ đến giấc mơ Lâm Hàn thấy đau lòng khôn xiết. Những tiếng ồn ào bên dưới mỗi lúc một to hơn. Mấy ngày qua anh chị em của mẹ Lâm Hàn thường xuyên cãi cọ, tranh chấp với nhau khoảng di sản ít ỏi của bà. Lâm Hàn từng gặp mẹ mình bàn bạc: Chi bằng đem tất cả chia đều cho bọ, dù sao thì cũng chẳng được bao nhiêu, không việc gì phải khiến mọi người bực bội như vậy, nếu như bà trên trời nhìn thấy chắc cũng sẽ không nhắm mắt được. Tuy nhiên ý mẹ Lâm Hàn lại là: Bà đã nói để lại cho con, trong di chúc cũng nói đó là một chút tấm lòng, làm sao có thể làm trái lại ý muốn sau cùng của người đã mất được? Sau đó mẹ Lâm Hàn lại nói, em trai cô muốn đi du học, nên hiện giờ đúng là lúc đang cần tiền.

    Lâm Hàn cười cay đắng trong lòng, cuối cùng dứt khoát đưa lại hết tất cả mọi thứ cho mẹ bảo tùy bà giải quyết. Cô quyết định chờ cúng xong bảy ngày sẽ quay về thành phố.

    Lâm Hàn vừa đi ra đến cầu thang đã nghe thấy giọng nói the thé của dì bé: “Chị ba, em đã nghe nói rồi, việc mẹ để lại tất cả tài sản cho Tiểu Hàn dù thế nào cũng không được, nếu như để lại cho Tiểu Ba thì bọn em cũng không có ý kiến gì”.

    Cậu hai phụ họa: ”Đúng vậy”.

    Mẹ Lâm Hàn thủng thẳng nói: “Đây đều là ý muốn của mẹ, việc mẹ lập di chúc chúng ta không ai biết, tôi cũng không ngờ là mẹ lại để hết tất cả cho Tiểu Hàn”.

    “Chính là ở chỗ đó đấy. Mẹ đến một chữ bẻ đôi còn không biết, tờ di chúc đó lại được lập từ mười năm về trước; ai biết liệu có phải đã có người giả mạo chữ ký của mẹ không?”, đó là giọng của cậu út, ý từ trong đó đã hết sức rõ ràng.

    Mẹ Lâm Hàn tức điên lên, nói một lèo lộn xộn: “Các người nói vậy là có ý gì? Hả? Tôi mà thèm nhìn ngó đến một chút tiền của mẹ sao? Trên di chúc còn có chữ ký của ba người làm chứng, cái đó tôi có thể làm giả được chắc?”.

    “Đương nhiên là không thèm nhìn ngó rồi, nhà cửa của chị, vườn tược của chị, của nả nhà chị đều là một tài sản lớn đối với mọi người, còn để ý một chút tài sản của mẹ làm gì? Chị ba, mấy đứa bọn tôi đều không được rộng rãi như chị, lẽ còn có một khoản tiền cỏn con của mẹ mà chị cũng nhẫn tâm nuốt hết không chịu chia ra cho ai cả?”, cậu út áng chừng cũng thấy câu nói vừa rồi của mình hơi quá nên hạ thấp giọng xuống.

    Dì bé hừ một tiếng, cái giọng chua cay nghiệt ngã lại vang lên: “Không chỉ có vậy đâu, con gái cũng đã là một món lớn rồi. Chị ba của chúng ta chắc cầm tinh con cá sấu, vì tiền mà dám đổi cả tính mạng của con trai mình…”.

    “Bốp” một tiếng, mẹ Lâm Hàn hét lên: “Tiểu Phân, mày im ngay miệng cho tao. Mày còn nói lung tung, để xem tao có rạch miệng mày ra không”.

    Tiếp ngay sau đó là một chuỗi những âm thanh xô bàn đẩy ghế, ồn ào náo loạn lên, vừa hỗn độn vừa hài hước. Trong một ngày như thế này, những âm thanh đó quả thực khiến cho lòng người nguội lạnh.

    “Có gì thì cứ từ từ nói, từ từ nói”.

    “Đừng đánh nữa”.



    Mấy anh em còn lại xộng vào can ngăn.

    “Ông dám đánh vợ tôi, để tôi cho ông biết tay”, tiếng gầm của chồng dì bé gần như muốn làm sập trần nhà.

    Rõ ràng là bố Lâm Hàn và chồng dì bé đều đã tham gia cuộc chiến.

    Tiếp đó là tiếng bàn ghế bị đổ, tiếng khóc, tiếng kêu xen lẫn với tiếng chân tay đập vào cơ thế… Khi những âm thanh đó lọt vào tai, Lâm Hàn chỉ cảm thấy đầu mình muốn vỡ tung ra, đầu cô đột nhiên trở thành một khoảng trống rỗng, lời dì bé nói ban nãy vẫn lặp đi lặp lại: “Con gái cũng đã là một món lớn rồi”. Nói vậy là có ý gì? Thực sự cô không phải là con đẻ của họ phải không?

    Lâm Hàn đi xuống nhà một cách máy móc.

    Bác cả phát hiện ra Lâm Hàn đầu tiên, vội vàng lôi bốn người đang quấn lấy nhau ra. Gian nhà lập tức trở nên yên ắng, Lâm Hàn nhìn khắp một lượt bằng ánh mắt thờ ơ, cuối cùng dừng lại ở mẹ mình: “Dì bé nói như vậy là có ý gì?”

    “Hả?”, mẹ Lâm Hàn sững người, sau đó sợ hãi nói: “Không có ý gì đâu, con cũng thừa biết tính tình dì bé của con rồi còn gì, hễ lúc tức lên là nói lung tung”, nói xong bà ta vội trợn mắt lên hai lần với em gái mình.

    “Phải đấy Tiểu Hàn, dì bé nói lung tung thôi, nói lung tung”, dì bé thay đổi ngay bộ dạng hung hăng ban nãy, cười giả lả nhìn Lâm Hàn nói.

    “Phải đấy, dì bé của cháu nói lung tung thôi”, tất cả những người còn lại cũng phụ họa.

    Lâm Hàn cười nhạt nhìn bọn họ, trong lòng cũng thấy nực cười: Rõ ràng là không thích mình, vậy mà lại để tâm đến việc mình nghĩ gì. Thực ra cô lại muốn mẹ sẽ thừa nhận cô không phải do chính bà đẻ ra, nếu như vậy thì sự lạnh nhạt từ khi cô mới lọt lòng kia hoàn toàn có thể lý giải được, nhưng hóa ra lại không phải như vậy, lẽ nào bà ấy vẫn còn tiếc nuối cái tước hàm “mẹ của Lâm Hàn”?

    “Mẹ, tất cả tài sản của bà ngoại đều là để lại cho con có đúng không? Vậy thì con có thể phân phối số tiền đó đúng không?”, thấy mẹ gật đầu, Lâm Hàn nói tiếp, “Vậy thì tốt, tất cả số tài sản này chia đều thành sáu phần, mọi người tự chia với nhau đi. Con không cần, mọi người đừng cãi cọ nhau vì chuyện này nữa”.

    Lâm Hàn cắn chặt môi, dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com cố ngăn tiếng khóc đang sắp bật ra: “Mới có bảy ngày, thi thể bà ngoại vẫn còn chưa lạnh hẳn, vậy mà mọi người có thể đánh lộn lẫn nhau chỉ vì món tiền nhỏ đó”, nói xong, cô không buồn nhìn bất cứ ai, đi thẳng lên tầng.

    Vì cái chết đột ngột của bà ngoại, Lâm Hàn cũng không còn tâm trạng đâu để đi tìm hiểu bất cứ điều gì ở bố mẹ mình nữa. Cộng thêm thái độ của mẹ Lâm Hàn, thì chắc cũng chẳng làm thế nào để cho bà ấy mở miệng nói ra nửa lời. Tất cả mọi người trong cái nhà này đều biết bí mật đó, nhưng cô thừa biết là sẽ chẳng có ai chịu tiết lộ cho cô. Không nói thì không nói, vì vụ đánh lộn đó mà Lâm Hàn không còn hứng thú nói chuyện với bất kỳ ai nữa. Ngày hôm sau khi trời vừa sáng, Lâm Hàn còn không buồn từ biệt ai, xách va li đi thẳng về thành phố.
     
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 30: Đêm phơi xương trắng

    Trong thời gian đó, lão phu nhân từng gọi điện cho Lâm Hàn, khi biết thông tin bà ngoại cô qua đời, đã sai trợ lý riêng Trịnh Phi đến giúp việc tang gia. Cùng đi với ông ấy còn có một người áng chừng cùng độ tuổi với cô. Lâm Hàn vốn không chú ý lắm, tuy nhiên sau khi đám tang tổ chức xong mẹ cô ra sức tìm hiểu xem đó là ai nên cô mới nhớ ra. Sau khi tổ chức hậu sự cho bà ngoại Lâm Hàn, Trịnh Phi cũng hỏi cô có muốn về cùng với ông ta không nhưng Lâm Hàn đã từ chối, sau đó nhờ ông ta chuyển lời: Nhờ chú nói với lão phu nhân là Lâm Hàn sẽ không bao giờ quay lại nhà họ Hà nữa.

    Quay về thành phố, cô tưởng rằng Quý Giác sẽ có nhà, không ngờ khi mở cửa ra vẫn thấy im lìm, trên bàn nước còn có một mẩu giấy được chặn dưới lọ hoa thủy tinh:

    “Hàn, mấy hôm nay gọi điện cho cậu không tắt máy thì máy bận, chán thật vì không lưu số điện thoại nhà cậu, chắc là có chuyện gì không ổn phải không? Cứ nghỉ ngơi cho thoải mái tinh thần, đợi mình quay về sẽ chăm sóc cậu. Bản cô nương đi Lệ Giang chơi với bạn trai mười ngày, để có thể tới hiệu quả tập trung cao độ nên quyết định trong suốt thời gian này sẽ không dùng đến bất cứ phương tiện truyền thông nào. Đừng có nhớ mong, cũng đừng có ngóng chờ tới mức hủy hoại cả mình, bản cô nương không muốn như vậy đâu!

    PS: Đêm dài dằng dặc, nếu thấy cô đơn có thể vào phòng ngủ của mình, anh chàng xương trắng lúc nào cũng vui mừng chào đón cậu. Hi hi, đồ ngốc có sợ tới mức dựng hết tóc gáy, hét toáng lên không vậy? Nếu như có , mình sẽ vừa tự hào vừa xem thường cậu, nếu như cậu, mình sẽ vừa thấy vọng vừa cảm thấy vui mừng, nói chung gan to cũng phải có quá trình rèn luyện, cũng không tới nỗi mất mặt Quý đại mỹ nhân này lắm. Thôi được rồi, mình vừa dọn xong đồ, chuẩn bị ra khỏi nhà rồi. Nếu như có nhớ mình thật thì trên giấy vẫn còn phảng phất mùi hương của mình đấy, có thể ngửi cho vơi nỗi nhớ.

    Quý Giác”.

    Mảnh giấy để thời gian là ba ngày trước.

    Lâm Hàn đọc xong hé miệng cười, đưa mảnh giấy lên mũi ngửi thật, một mùi nước hoa dịu nhẹ phảng qua, vẫn là loại Issey Miyake mà Quý Giác thường dùng.

    Chắc do mấy ngày liền không được nghỉ ngơi nên Lâm Hàn chỉ cảm thấy mí mắt mình nặng trĩu còn chân tay thì mỏi nhừ, cơn buồn ngủ ập đến, cô còn không kịp đi tắm, loạng choạng đẩy cửa vào phòng ngủ rồi ngã vật xuống giường.

    Lâm Hàn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, song giữa chừng bỗng nhưng bừng thức dậy. Cô nhớ rõ ràng trước khi ngủ mình không bật đèn, nhưng khi đó tất cả đèn trong phòng đều đã được bật lên. di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ôn Quý Giác thích nhất là màu trắng, sơn tường màu trắng, đèn bàn màu trắng, đèn trần màu trắng, ra giường, vỏ gối màu trắng, rèm cửa sổ màu trắng, đến cả khung cửa sổ cũng sơn nốt màu trắng. Tất cả màu trắng dồn ứ lên lấp đầy kín căn nhà, khi cửa vừa đóng lại, nếu là người không quen thì dường như không thể nào tìm thấy cửa ra… Một gian phòng hoàn toàn tinh khiết càng trở nên sáng rực dưới ánh đèn, chói lòa khiến mắt cũng không mở được ra.

    Trắng như tuyết, trắng hồng, trắng xám, trắng ngà, trắng be… Lâm Hàn như một kẻ tâm thần lụi lọi tất cả những tính từ màu trắng trong trí não của mình, cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi, cuối cùng hình ảnh Hữu Đức mặc bộ áo quần bằng vải lanh màu trắng đứng trên lưng núi bất chợt hiện ra. Đằng sau lưng anh là nền núi xanh thẫm, khói sương lãng đãng càng tôn thêm vẻ đẹp đẽ rạng ngời của anh… Nghĩ tới đó, Lâm Hàn muốn bật cười, song đồng thời nhận ra khuôn mặt mình đã cứng ngắc như khúc gỗ. Cô sửng sốt, muốn quay người sang nhưng cũng không thể nào động đậy được, ngoài con ngươi mắt ra thì tất cả các bộ phận khác trên cơ thể đều đã cứng đờ, còn chiếc giường bên dưới thì cũng bắt đầu lún xuống, một cảm giác sợ hãi khủng khiếp bao trùm lấy Lâm Hàn.

    Cô đột nhiên nhớ ra đây không phải là gian phòng mà cô đã dọn dẹp để vào ở, mà rõ ràng là phòng Quý Giác. Bộ xương trắng vẫn đang treo trên đầu giường. Nghĩ tới đó, Lâm Hàn càng cảm thấy sợ hơn, nhưng có sợ cũng không tác dụng gì vì cô vẫn không thể nào di chuyển nổi.

    Lại bị bóng đè rồi, mỗi lần không được nghỉ ngơi đầy đủ lại xuất hiện tình trạng như vậy, toàn thân không nhúc nhích được trong khi nỗi sợ hãi cứ lớn dần lên. Mỗi khi bị bóng đè, cô thường nói với mình trong giấc ngủ: Mau tỉnh dậy đi, tỉnh dậy ngay, tỉnh dậy sẽ không còn sợ nữa. Cuộc chiến giữa ý thức và cơ thể kéo dài không biết bao lâu, cuối cùng Lâm Hàn mới mở mắt ra thực sự.

    Gian phòng tối đen như mực, giơ tay lên cũng không nhìn được mấy ngón. Lâm Hàn quờ quạng bật đèn bàn lên, nhìn xung quanh, đúng là một màu trắng toát như trong giấc mộng. Đây không phải là phòng cô. Lâm Hàn lập tức đứng lên, vừa ngẩng đầu đã thấy một người con gái mặc áo dài xường xám màu xanh nhạt đứng ngay bên cửa, mái tóc dài bồng bềnh buôn xõa trên vai. Cô lên tiếng gọi: “Quý Giác à?”.

    Người đó vẫn đứng im không động đậy, sau đó nhẹ nhàng đi tới, đưa tay ra vỗ nhè nhẹ lên vai Lâm Hàn. Tấm áo dài với bộ tóc rơi ngay xuống đất, lộ ra bộ xương người trắng nhởn. Lâm Hàn còn chưa kịp kêu lên đã thấy trước mắt đen ngòm, ngã vật ra sàn tê dại…

    Khi cô tỉnh lại đã là trưa ngày hôm sau, nghĩ lại chuyện xảy ra hồi đêm vẫn còn thấy sợ. Lâm Hàn lập tức quay người ngồi dậy, khuôn mặt Chibi Manilo trên chân đang nhìn cô cười rất đáng yêu. Đây là phòng cô. Vậy tất cả những chuyện xảy ra đêm qua là nằm mơ sao? Cô ngấm ngầm thở phào một tiếng, sau đó lại ngã ra giường định ngủ tiếp. Khi đút tay vào trong chăn, Lâm Hàn chợt chạm vào một vật gì đó cứng ngắc, lạnh băng. Cô vội vàng lật tung chăn ra – bên trong đó không phải gì khác mà là bộ xương người mà đêm qua làm cô sợ gần chết. Có lẽ vì đêm qua đã sợ đến đỉnh điểm rồi, cũng có thể lúc này là ban ngày nên Lâm Hàn không tới mức ngất đi nữa, cô rón rén chui ra khỏi giường, sau đó mặc quần áo thật nhanh, vồ lấy điện thoại di động rồi lao ra khỏi nhà.

    May mà Quý Giác sống ở tầng một, nếu như ở tầng cao hơn thì thế nào cũng có tai nạn khi Lâm Hàn chạy trối chết thế này. Lâm Hàn đứng ngoài cửa không dám vào trong nữa. Gấp thế này biết dọn đến đâu ở tạm bây giờ? Cô bấm máy theo tiền thức, đến khi giọng nói của Hữu Đức vang lên ở máy bên kia, Lâm Hàn mới nhận ra mình đã bấm máy gọi cho anh, bèn kể lại một lượt chuyện kỳ quái vừa mới xảy ra.

    Thực ra Lâm Hàn vẫn chưa xác định được chuyện cô gặp phải hồi đêm là thực hay chỉ là ảo giác, song có thế nào thì cô cũng vẫn không dám ở lại trong nhà Quý Giác nữa. Cô cứ đứng ngoài khu chung cư trong bộ dạng tả tơi, thực sự không biết tiếp theo phải sống thế nào. Định đến thuê khách sạn ở tạm mấy hôm, nhưng tất cả hành lý đều ở tong nhà Quý Giác, bây giờ còn không dám thò chân vào đó nữa mà lấy ra.

    Khi biết tình trạng của Lâm Hàn, Hữu Đức bèn nói để anh đến giúp.

    Nửa giờ sau, chiếc Buick của Hữu Đức dừng trước mặt Lâm Hàn. Thấy bộ dạng tơi bời của cô, anh không khỏi bật cười: “Nếu các thành viên của Bóng ma Linh Dạ biết Linh Dạ là một kẻ nhát gan thế này thì chắc phải lòi hết con ngươi ra mất. Nói không chừng họ sẽ nghi ngờ mấy cuốn tiểu thuyết của cô là đạo văn của người khác nữa ấy chứ”.

    Lâm Hàn đấm cho Hữu Đức một cái: “Vớ vẩn, Anh thử một lần tỉnh giấc dậy với bộ xương người bên cạnh xem có cảm giác thế nào. Con quỷ Quý Giác này đúng là đáng ghét, cái gì mà để giữ gìn chất lượng của cuộc hẹn hò nên không dùng thiết bị truyền thông, rõ ràng là cố ý mà. Biết ngay lòng tốt của nó khi để cho tôi ở một mình trong căn nhà lớn vậy mà”.

    “Bạn của cô có vẻ giống nhà văn viết truyện kinh dị hơn cô đấy. Cái kiểu thử thách thần kinh này, lần trước khi chúng ta đến Bình Uyển bắc thôn…”, Hữu Đức đang nói đột nhiên im bặt, cả hai người không hẹn mà cùng nhớ lại cơn ác mộng đã qua đi, bỗng nhiên trầm hẳn lại.

    Có Hữu Đức bạo gan đi cùng, hơn nữa vì những thứ đồ bên trong nhà Quý Giác đều là đồ giả nên Lâm Hàn đương nhiên không sợ nữa. Tuy nhiên nếu bảo cô ở lại đây một mình qua đêm thì rõ ràng là không thể. Trong lúc Lâm Hàn dọn dẹp áo quần, Hữu Đức đã sắp xếp hành lý giúp cô xong, ngồi trên giường chơi với bộ xương. Thấy dáng vẻ mê mải của anh ta, Lâm Hàn bật cười: “Anh nghiên cứu cái gì vậy? Lẽ nào cảm thấy vị huynh đệ này quen mắt?”.

    Hữu Đức chau mày: “Chắc chắn tôi phải làm quen với người bạn này của cô, sở thích gì mà kỳ quái vậy? Bộ xương này trông quá giống thật, nếu như bảo là thật thì người khác chắc cũng tin ngay”.

    “Thật cái đầu anh ấy, nếu như là thật, thì vì sao các khớp xương có thể kết nối lại được với nhau? Nhưng dù vậy thì con quỷ đó cũng quá bạo gan, những thứ anh có thể nghĩ tới, thậm chí những thứ anh không thể tưởng tượng được thì nó đều dám chơi cả”.
    Hữu Đức bật cười: “Cô nhìn xem, ở đầu các khớp xương đều có khoan một lỗ nhỏ, sau đó dùng mấy sợi dây cước là có thể cố định lại được với nhau, đã bảo không phải là đồ giả mà còn không tin. Ai mà lại rãnh rỗi tới mức dành nhiều tâm sức như vậy để làm cái thứ đồ chơi này nhỉ?”.

    Lâm Hàn nhìn kỹ lại, quả đúng như Hữu Đức nói. Hữu Đức lại cười: “Bạn của cô liệu có phải vì xấu xí quá nên có vấn đề về tâm lý không vậy?”.

    Lâm Hàn đi ra phòng khách lấy khung ảnh của Quý Giác vào giơ ra trước mặt Hữu Đức: “Anh đã từng thấy một cô gái nào xinh đẹp tới mức này chưa?”.

    Trong ảnh Quý Giác mặc một chiếc váy liền bằng voan màu trắng, mái tóc dài đen nhánh xõa ngang lưng, khuôn mặt xinh như vẽ, vẻ đẹp không vướng bụi trần, hệt như một con búp bê vậy. Hữu Đức vừa nhìn thấy đã sững người, mắt còn không chớp nổi.

    “Lau nước bọt của anh đi, nó sắp rớt xuống rồi kìa”, thấy Hữu Đức cứ nhìn chằm chằm như vậy, trong lòng Lâm Hàn chợt thấy một cảm giác lạ lùng. Dù rằng ai chẳng thích cái đẹp, song làm gì tới mức thể hiện một cách lộ liễu đến thế? Cô ngay lập tức cười giễu mình: Như vậy tức là đang ghen rồi chứ gì?

    Hai người vừa bỏ được va li của Lâm Hàn vào cốp sau xe thì một chiếc BMW màu trắng đã đỗ xịch ngay phía trước xe của Hữu Đức, chắn ngang đường với vẻ cực kỳ khiêu khích. Một người con trai chừng tuổi Lâm Hàn từ trên xe bước xuống, cao một mét tám mươi, đầu cắt cua, mặt vuông vức, mắt không to nhưng sáng long lanh. Anh ta mặc một bộ comple thẳng cứng, trời nóng như vậy mà cũng không hề tỏ ra khó chịu. Thoạt đầu Lâm Hàn thấy anh ta hơi quen, nhưng ngay lập tức không thể nhớ ra là mình đã gặp ở đâu.

    Hữu Đức ngẩng đầu lên nhìn người đó bằng ánh mắt dỏ hỏi, chứng tỏ anh cũng không quen người đó. Người vừa đến nhìn lướt qua Hữu Đức, sau đó quay sang mỉm cười với Lâm Hàn: “Cô Lâm, chủ tịch Hà bảo tôi đến đón cô về”.

    Nhìn anh ta cười Lâm Hàn lập tức nhận ra, đó là Trịnh Khắc, con trai độc nhất của Trịnh Phi, mấy ngày trước còn đến nhà họ Lâm giúp gia đình cô lo hậu sự cho bà ngoại. Trịnh Khắc là giám đốc phát triển kinh doanh của công ty nhà họ Hà, một tay rất có năng lực. Lão phu nhân sai anh ta đến đón cô, chẳng phải là một việc quá nhỏ so với tầm của anh ta hay sao? Lâm Hàn chẳng buồn nhìn ngó, quay người đi rồi nói lạnh lùng: “Anh nói với bà ấy là tôi sẽ không về đâu”.

    “Vậy thì khi về tôi phải báo cáo với chủ tịch thế nào đây? Bà ấy nói là bất luận thế nào cũng phải mời được cô về”.

    Lâm Hàn quay lại nhìn anh ta, nhướng mày lên: “Mời hả? Không phải là áp tải về chứ?”.

    “Cô Lâm đúng là biết nói đùa, nếu như cô không về thì dù cho chủ tịch không trách mắng nhưng bố tôi chắc sẽ không tha cho tôi đâu, sẽ nói tôi một việc nhỏ như vậy mà cũng không làm được”, Trịnh Khắc không buồn để ý đến thái độ thù địch của Lâm Hàn, vẫn giữ nguyên nụ cười cực kỳ nhũn nhặn.

    Lâm Hàn cười mà như không cười: “Việc đến đón tôi đã là chuyện nhỏ như vậy, thì cần gì phải tốn nhiều công sức như vậy cơ chứ”. Cô quay sang khoác tay Hữu Đức rồi nói với Trịnh Khắc: “Anh quay về nói với lão phu nhân nếu như bà ấy lo tôi ở bên ngoài một mình không an toàn thì xin bà cứ yên tâm, nói là tôi đang sống với bạn trai. Hơn nữa, tôi cũng đã trưởng thành rồi, thực ra không cần phải tỏ ra quan tâm như vậy, trước khi đến ở nhà họ Hà tôi cũng đã một mình phiêu bạt chán ở bên ngoài rồi. Nếu như muốn tôi quay về công ty nhà họ Hà…”, cô vốn định nói là: “Thì coi như không có hy vọng gì đâu”, nhưng đột nhiên nhớ ra nỗi nghi ngại của mình nên chuyển ngay sang cách khác, “Anh cứ nói là, đợi đến khi nào cảm thấy thích hợp thì tôi sẽ quay về”.

    Nói xong Lâm Hàn liền kéo Hữu Đức lên xe.

    Trịnh Khắc thấy thái độ của Lâm Hàn kiên quyết như vậy lại, thêm câu nói cuối cùng của cô nghe cũng có vẻ đã chịu nhượng bộ, nên đành đánh xe tránh sang bên để họ đi.

    Trong xe, Hữu Đức cười trêu Lâm Hàn: “Em yêu này, bây giờ chúng ta về nhà hay vẫn đưa em đến khách sạn như dự kiến?”.

    Lâm Hàn quay sang đánh anh ta một cái, nhìn vào gương chiếu hậu: “Cái đuôi này chắc là không dễ dàng đánh lừa như vậy đâu, nếu đến khách sạn thì lần sau không biết sẽ còn sai ai tới nữa”.

    “Vì thì nhờ có đại tác gia Linh Dạ không chê bai mà đặt chân đến tệ xá, tệ xá đúng là cũng được mở mày mở mặt”, Hữu Đức đung đưa đầu nhả ra từng chữ một.

    Lâm Hàn lại đánh bộp thêm cái nữa, mặt mày nhăn nhó khổ sở: “Tôi thấy đến khi Quý Giác quay lại chắc tôi cũng không dám đến ở chỗ đó nữa đâu. Ở cùng với cô ấy rồi sớm muộn gì cũng sẽ có ngày chết vì sợ, hoặc dù không đến mức chết vì sợ thì cũng sợ đến phát điên”.

    Hữu Đức bật cười lớn, sau đó tỏ ra nghiêm túc: “Nói như vậy có nghĩa là cô sẽ ở lại nhà tôi lâu dài hả?”. Anh quay sang nhìn Lâm Hàn chằm chằm, Lâm Hàn đỏ mặt quay đi, cảm thấy tim đập thình thịch. di●ễn‿đàn‿l●ê‿quý‿đ●ôn Có thứ gì đó đang trào dâng lên giữa hai người bọn họ, Lâm Hàn vén lớp giấy mỏng manh lên, chọc thủng hai chữ “bạn trai”.

    Một lúc sau vẫn cảm giác thấy Hữu Đức đang nhìn mình, Lâm Hàn thấy bối rối nên thúc giục: “Anh còn không cho xe chạy đi, không đi nhanh chiếc BMW đằng sau sẽ bắt kịp đấy”.

    Khi đó Hữu Đức mới thu ánh mắt về, khởi động xe.

    Quả nhiên Trịnh Khắc đi theo sau bọn họ về tới tận nhà Hữu Đức, sau đó còn đỗ lại bên dưới chừng một tiếng mới chịu bỏ đi.

    Lâm Hàn vén rèm cửa sổ lên nhìn thấy chiếc BMW dần dần đi khuất, nói bằng giọng giễu cợt: “Hoan Dạ, anh không xong rồi, cái gã đó đứng dưới nhà lâu như vậy, chắc là hang kiến bên dưới đó bao nhiêu con cũng đã nắm rõ hết, e rằng nếu như tôi có rụng một sợi tóc thì anh cũng phải gánh trách nhiệm rồi”.

    Hữu Đức lấy cho cô một cốc sữa dừa, cười nói: “Gánh không được thì tôi làm một cái sọt đeo sau lưng”. Anh đi đến bên cửa sổ, nhìn một lúc lâu xuống dưới tầng, đột nhiên cảm thán: “Aiz, xem chừng một gia đình giàu có, ngoài việc có nhiều tiền ra thì chưa chắc đã sung sướng. Trước đây tôi luôn cho rằng mình phải sống trong một chiếc lồng, chỉ vì một chút tiền lương ít ỏi mà vật vã khổ sở”, biểu cảm của Hữu Đức mỗi lúc một nặng nề hơn, “Thế nên cứ ra sức làm việc chăm chỉ, hết sức mình, cố gắng để vươn lên chỗ cao hơn. Cuối cùng thì cũng cố gắng có được một căn nhà, mua được xe, cố gắng đạt tới một mức sống khá giả theo như cách nói của chủ nghĩa xã hội. Tôi đã nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp dài lâu tới mức có cả đôi cánh thiên thần giang rộng với mình, tôi từng nghĩ con đường sau này chắc chắn sẽ thênh thang bát ngát. Thế nhưng sau khi Tiểu Hoan chết, Ngọc Ngọc thì… cuối cùng tôi mới phát hiện ra mình không hề thoát ra được chiếc lồng đó mà khi ấy mới thực sự bước vào, thậm chí còn không thể giằng xé như một con thú bị nhốt, mà chỉ có thể khuất phục thôi”.

    Lâm Hàn cầm cốc sữa dừa, muốn an ủi Hữu Đức nhưng lại không biết nên nói thế nào.

    Hoan dạ xua tay về phía cô, cười cay đắng: “Đừng nói gì cả, tôi chỉ thỉnh thoảng tâm trạng một chút vậy thôi”.

    Lâm Hàn không thể không hỏi: “Anh cảm thấy không hạnh phúc à? Nhưng mấy ngày đi cùng anh, tôi luôn cho rằng anh là người vui vẻ nhất trong tất cả mười người chúng ta, dùng rằng trong hoàn cảnh đó”.

    “Có những lúc khóc không nhất định là vì buồn thưng, còn cười cũng chưa chắc đã thể hiện cho vui sướng”, câu này Lâm Hàn nhớ đã từng đọc được ở đâu đó, không ngờ Hữu Đức lại nhớ đến từng chữ như vậy.

    “Thôi được rồi, thời gian vẫn cứ trôi đi bất kể cô có khóc hay cười. Tôi đói tới mức da bụng dính vào lưng rồi đây này, đợi đến lúc ních đầy đồ ăn vào đã rồi sẽ tiếp tục buồn thương”, Hữu Đức ném chiếc lon đã hết vào thùng rác rồi đi xuống bếp, đến cửa chợt dừng lại hỏi Lâm Hàn: “Tài nghệ nấu nướng của Lâm đại tiểu thư chắc là tinh xảo lắm? Múa vài đường cho tiểu sinh được khai nhãn giới đi?”.

    Lâm Hàn làm ra vẻ nghiêm túc: “Đâu chỉ có tinh xảo. Chính xác phải là dốt đặc cán mai”.

    Cả hai người cùng bật cười vang, những tâm trạng buồn thương lập tức tiêu tan như mây khói.
     
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 31: Tình ý rối bời

    Khu nhà của Hữu Đức nằm ở ngoại ô thành phố, đó là một căn hộ cao cấp hai tầng, trang trí cực kỳ đơn giản, có thể nói là gần như không trang trí bất cứ thứ gì, nhưng sạch bong không một vệt bụi, tất cả đồ đạc đều được sắp xếp theo trật tự, hoàn toàn không giống căn nhà của một nam thanh niên độc thân chút nào. Lâm Hàn không khỏi chọc cười: “Có phải nhà anh có cô Tấm nào không đấy?”.

    Hữu Đức gõ gõ lên mũi Lâm Hàn: “Sau này em se là cô Tấm rồi”. Lâm Hàn đỏ bừng mặt, tới nỗi quên cả tránh tay anh. Những ngón tay đó trượt từ mũi Lâm Hàn sang bên má cô, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt cô, đi tới đâu đều nóng bừng như có lửa, khiến tất cả những nơi đó đều cháy bừng lên. Lâm Hàn ngước mắt nhìn, thấy đôi mắt cháy rực của Hữu Đức cũng đang nhìn chăm chú vào mình, trong con ngươi là hình ảnh phản chiếu khuôn mặt đầy mê mải.

    Còn chưa kịp nghĩ gì, khuôn mặt của Hữu Đức đã dần dần áp xuống. Lâm Hàn nhắm mắt lại, hơi ngẩng đầu lên, trong đầu cô lấp đầy cảm giác đợi chờ trong hạnh phúc. Cả thế gian yên tĩnh tới mức hơi thở dường như cũng dừng lại.

    Đôi môi anh cuối cùng cũng chạm vào môi cô… Có vẻ như cả hai người đã chờ đợi giây phút này từ cả thế kỷ này rồi, hoặc ít ra là Lâm Hàn cảm thấy như vậy. Môi họ, lưỡi họ quấn lấy nhau, sục tìm lẫn nhau... Ngọt ngào như mật, trong bộ não phong phú cua Lâm Hàn phút chốc chỉ còn lại có cụm từ đó mà thôi.

    Không biết bao lâu sau, Hữu Đức nhẹ nhàng đẩy cô ra. Cả hai người đột nhiên cảm thấy hơi xấu hổ, nhìn nhau cười ngơ ngẩn.

    Đêm hôm đó Lâm Hàn viết trong một cuốn tiểu thuyết mới của mình: Cô lúc tình yêu cũng giống như một đóa hoa không tên, không bắt mắt, lặng lẽ mọc lên ở đó, bạn không biết nó đã cắm rễ, nảy mầm, đâm chồi tự bao giờ. Đột nhiên một ngày kia nó nở bừng ra, mang theo một sắc màu diễm lệ. Không biết từ lúc nào anh đã bám rễ âm thầm trong trái tim mình, đến khi phát hiện ra thì bộ rễ đó đã sâu tới mức muốn bứt lên cũng không bứt nỗi…

    Ha ha, trời ơi, từ bao giờ mà mình có thể nghĩ đến, có thể viết được những câu từ sởn gai ốc như vậy nhỉ? Lâm Hàn nghĩ bụng rồi lại cười. Quay trở lại với cuốn tiểu thuyết mới của mình, cô chợt nhận ra nó trở nên ngọt ngào khác hẳn với phong cách trước đây. Lẽ nào đúng như người ta nói, văn cũng tùy tâm trạng.

    Cô bất giác ngồi cười ngơ ngẩn.

    Sức mạnh của tình yêu quả là quá đỗi lớn lao, một chút êm ái cũng đủ để xóa đi tất cả những thứ khủng khiếp mà mình đã trải qua.

    Trước khi ngủ, Lâm Hàn đi xuống nhà lấy nước uống.

    Nhà Hữu Đức dù rộng rãi, nhưng anh nói rất ít khi có khách ghé qua, cũng không có phòng dành cho khách. Ban nãy Lâm Hàn đã đi quanh một lượt, một phòng làm việc, một phòng tập thể thao, một gian nhà kho, một phòng sưu tập… thể nên Lâm Hàn đành ngủ trong phòng Hữu Đức, còn anh ngủ dưới phòng khách.

    Đã là một giờ sáng, đèn phòng khách vẫn còn bật. Lâm Hàn nhớ có lần Hữu Đức nói, khi ngủ anh không có thói quen bật đèn lên, nếu không thì thế nào cũng gặp ác mộng. Đèn tường vẫn bật như vậy chắc chắn là vì có Lâm Hàn. Nghĩ tới sự chu đáo của anh, cô lại thấy lòng mình ấm áp. Rót nước xong, đi ra đến chân cầu thang cô không thể không quay lại, quỳ trước ghế salon nhìn anh.

    Dù các đường nét trên khuôn mặt anh không thực sự là đặc biệt, nhưng từ con người anh vẫn toát lên một phong cách gì đó khiến người ta mê đắm. Lâm Hàn nhớ lại từng chi tiết từ lúc quen anh, vẫn không hiểu nỗi mình đã bị hấp dẫn ở điểm nào. Anh giống như một từ trường, hút tất cả ánh mắt của những người xung quanh một cách hết sức tự nhiên. Giấc ngủ của anh không yên lắm, đang ngủ mà mày vẫn cau lại, trên trán lấm tấm mồ hôi, chắc chắn là đang gặp ác mộng rồi.

    Lâm Hàn lấy một chiếc khăn bông khẽ khàng lau mồ hôi trán cho anh. Đột nhiên Hữu Đức túm lấy tay cô, kéo nhẹ một cái làm Lâm Hàn ngã ngay vào lòng anh. Lâm Hàn giật thót người, hé miệng định kêu lên nhưng trong miệng như bị nhét đầy bông nên không phát ra thành tiếng nổi. Cô lúng túng đỏ bừng mặt, chỉ thấy một tiếng cười vang lên phía trên, ngẩng đầu lên liền thấy Hữu Đức đang nhìn mình tinh nghịch.

    Cô khẽ tựa đầu vào ngực anh, giả bộ khịt mũi: “Anh thật đáng ghét, giả vờ ngủ à”.

    “Đáng lẽ anh đã ngủ rồi, nhưng giấc ngủ nông lại gặp ác mộng nữa nên khi em vừa đi xuống anh đã tỉnh”, Hữu Đức ôm cô vào lòng, khẽ dụi cằm lên đỉnh đầu cô, “Không biết ai làm người ta tỉnh giấc mộng lành, lại còn nói là người ta đáng ghét”.

    “Mộng lành ấy hả? Sợ tới mức trán ướt đẫm mồ hôi mà còn nói là mộng lành. Cứ như anh nói thì em mới chính là người có lỗi hả?”, Lâm Hàn ngẩng đầu lên nhìn Hữu Đức, đôi mắt đen như trái nho chín mọng của cô sáng lấp lánh lên trong bóng tối mờ mờ ảo ảo, đôi môi đầy đặn hơi hé mở, cổ trắng ngần lộ ra dưới vạt cổ để hơi trễ nải. Trong màn đêm huyền ảo, người con gái đầy quyến rũ đó khiến cho lòng Hữu Đức không ngừng xao động, tay anh ôm siết lấy cô hơn, môi bắt đầu tìm kiếm môi cô, sau đó là một cái hôn ghì chặt. Niềm đam mê trỗi dậy trong đêm, khiến cho từng tế bào trên cơ thể không ngừng nháy múa... Khi đôi môi anh bắt đầu rời môi cô đi dần xuống dưới, chạm vào cần cổ mềm mại của cô, bàn tay anh ôm quanh eo lưng cô cũng không chịu đứng yên, bắt đầu di chuyển khắp nơi…

    Lâm Hàn rùng mình một cái, một câu nói vang lên trong đầu: Anh ấy vẫn còn chưa nói yêu mình, anh ấy vẫn còn chưa nói đến việc muốn mình làm bạn gái. Nhưng một chút lý trí cuối cùng cũng bị nụ hôn của anh gạt bỏ, cô đáp lại một cách nhiệt tình… Hữu Đức ngẩng đầu lên, nheo mắt lại, cảm thấy cơ thể mình dường như đang bay lên chín tầng mây, trong những tầng mây mềm mại đó, một khuôn mặt dịu dàng hiện ra mỗi lúc một rõ rệt hơn, nỗi nhớ thương quặn thắt tận tâm can cuộn lên trong họng, cuối cùng bật ra thành một âm thanh tha thiết nhất mà Lâm Hàn từng nghe thấy: “Ngọc…”.

    Âm thanh ấy giống như một gáo nước lạnh hắt thẳng vào mặt giữa một ngày đông buốt giá, khiến Lâm Hàn hoàn toàn bừng tỉnh. Cô đẩy mạnh Hữu Đức ra, không nói một câu nào, nhưng trong khoảnh khắc quay người đi, nước mắt đã lặng lẽ rơi đầy mặt.

    Hữu Đức nằm cuộn trên ghế sa lon, ôm lấy đầu mình, khẽ gầm lên một tiếng. Anh vẫn không thể nào quên được khuôn mặt đó, từng ánh mắt, từng nụ cười của người con gái đó. Khi ấy anh đau lòng tới tức không còn nghĩ được đến bất cứ chuyện nào khác nữa.

    Đúng lúc đó, tiếng chuông điện thoại trong phòng khách vang lên, Hữu Đức đờ đẫn cầm ống nghe áp vào tai, vẫn không nói gì.

    “Anh Đức, anh nói gì đi”, người ở đầu dây bên kia thúc giục.

    “Anh không biết phải nói gì mới được, anh.. em biết anh sẽ nói gì rồi đấy”, nghe giọng nói quen thuộc đó, bàn tay đang cầm ống nghe của Hữu Đức siết chặt lại, hận một nỗi không thể bóp vụn nó ra.

    “Em chẳng muốn nghe gì hết, anh biết tính em thế nào rồi đấy. Hoặc là chúng ta việc ai người nấy làm, hoặc là anh giúp em cho đến nơi đến chốn. Đó là do chính anh chọn, em không bắt ép gì anh cả”.

    “…”, Hữu Đức nhẹ nhàng đặt ống nghe xuống.

    Tự mình chọn, nhưng anh có quyền lựa chọn hay sao? Không có. Nếu thực sự có quyền lựa chọn, thì anh đã không tới nỗi như ngày hôm nay. Cô ấy đặt anh vào một nơi tiến thoái lưỡng nan, ngoài cách chấp nhận tất cả mà đi tiếp thì hoàn toàn không còn con đường nào khác. Trong cái cảm giác bơ vơ và bất lực đó, trái tim anh dần dần trở nên cứng rắn, cứng tới mức có thể đạp lên tất cả.

    Ngày hôm sau khi chạm mặt nhau, cả hai người đều giả bộ như đêm qua không hề có chuyện gì xảy ra. Lâm Hàn suy tính xem có nên chuyển đi chỗ khác hay không.

    Tiếng còi xe vang lên dưới nhà, Lâm Hàn nhìn qua cửa sổ, thấy chiếc BMW của Trịnh Khắc đã đỗ ngay ngắn ở đó từ bao giờ, còn người chủ của nó thì ngồi bên trong xe nhìn lên nhà Hữu Đức, thấy Lâm Hàn ngó ra, anh ta lập tức cười với vẻ đắc ý.

    Trịnh Khắc cứ bấm còi theo tiết tấu, bắt đầu có một số người sống trong khu nhà đó mất kiên nhẫn ngó ra chửi rủa. Lâm Hàn thấy anh ta hoàn toàn không có vẻ gì là sẽ bỏ đi cả, nên tức tối lao ra: “Này, rốt cuộc là anh muốn gì hả?”.

    Trịnh Khắc bước xuống, đứng tựa vào cửa xe với tư thế không đạt được mục đích thì không rút lui, nói: “Nhận được chỉ thị đưa cô về công ty”.

    “Đã nói là tôi không về rồi, công ty của nhà họ Hà lớn như vậy, giao vào tay một đứa ngốc như tôi thì cuối cùng cũng sẽ có một ngày tan tành hết cả thôi. Hơn nữa, lão phu nhân cũng đã đồng ý để tôi đi rồi kia mà”.

    “Chủ tịch nói là làm gì cũng phải có quá trình, cô thông minh như vậy, tương lai lại còn dài, thế nào cũng sẽ có một ngày làm được”.

    Lâm Hàn không biết nói gì hơn nữa, nhưng nghĩ tới Hữu Đức, hiện giờ cả hai đều đang lúng túng như vậy, chi bằng cứ hòa hoãn với nhà họ Hà một chút. Cô bèn đi xuống nhà, ra ngoài rồi mới gọi điện cho anh: “Em đến công ty đây”.

    “Được, về sớm một chút”.

    “Vâng”.

    Sự quan tâm trước sau vẫn vậy của anh khiến cho cô càng cảm thấy không thoải mái, thà rằng anh cư xử dửng dưng hơn một chút, để cho tất cả những chuyện đêm qua chỉ giống như một trò chơi của những kẻ trưởng thành. Đằng này anh lại quan tâm đến cô, tưởng rằng cô là một người khác, bộc lộ ra hết những tình cảm mà bấy lâu nay anh không biết đặt ở nơi nào.

    Vì không muốn cố gắng thay đổi hình ảnh làm gì nên Lâm Hàn dứt khoát không thay quần áo, vẫn mặc nguyên quần bò áo phông, chân đi dép tông, bộ dạng cực kỳ cẩu thả. Mấy người đứng đầu công ty trông thấy cũng không tỏ vẻ gì ngạc nhiên mà trái lại hết sức cung kính với cô. Xem ra vì muốn giữ cô lại công ty, lão phu nhân đã tính đến nước xấu nhất, đồng thời tăng độ khoan dung lên cao nhất, tới độ không thể lớn hơn được nữa.

    Lâm Hàn ngồi vào máy tính xem qua các hồ sơ lưu trữ về nhân sự trong công ty, muốn tìm hiểu một chút về tầng lớp quản lý, sau đó phát hiện ra người thân thích thuộc các chi của nhà họ Hà gần như đều không có mấy thực quyền, dưới lão phu nhân thì ba người nhóm Trịnh Phi là có quyền cao nhất, tiếp đến là Trịnh Khắc. Xem ra tay này đúng là nhân vật tuổi trẻ tài cao, thế nên lão phu nhân mới ủy thác cho anh ta nhiệm vụ quan trọng này.

    Xem tiếp về lịch sử của công ty, Lâm Hàn phát hiện ra mấy thế hệ nhà Trịnh Phi, Lâm Thư Viễn, Nhiếp Đồng đã làm cho nhà họ Hà từ khi mới ở thời kỳ ban sơ, ngoài nhà họ Hà ra thì ba gia tộc này có thể coi là ba cổ đông lớn nhất của công ty. Lẽ nào là bọn họ…?

    Để chứng thực cho suy nghĩ của mình, cô quyết định quay về nhà họ Hà một chuyến để tìm hiểu qua lão phu nhân về những người này.

    Vừa mới xuống đến tầng trệt đã thấy chiếc BMW của Trịnh Khắc đỗ ngay ngoài cửa, hình như chuyên để đưa đón cô vậy. Lâm Hàn trợn mắt nhìn anh ta không khí sáo, biết thừa sẽ không cắt được cái đuôi này nên đành lên xe dù không cam tâm tình nguyện một chút nào, sau đó nới nhẹ giọng: “Về nhà họ hà, tôi muốn đi thăm mẹ nuôi và lão phu nhân”.

    Thấy Lâm Hàn như vậy, Trịnh Khắc cười rồi chỉ ra bên ngoài cửa sổ: “Cô cứ như vậy thế nào người khác cũng sẽ tưởng chúng ta là đôi vợ chồng trẻ đang làm bộ tịch với nhau đấy”.

    Quả nhiên ở cửa công ty đã có mấy người đứng đó đang nhìn bọn họ chỉ trỏ thì thầm. Lâm Hàn đeo kính râm lên, gầm gừ nói: “Lái xe của anh đi”.

    Lâm Hàn cứ tưởng Trịnh Khắc chỉ đưa mình về đến cổng nhà, không ngờ anh ta còn đi theo cô vào tận bên trong, thậm chí còn đứng chờ lão phu nhân trong hòng khách, sau khi chào hỏi rồi mới ra về. Bình thường trông anh ta có vẻ cà lơ phất phơ, nhưng khi đứng trước mặt lão phu nhân lại trở nên hết sức cung kính, hoàn toàn là hai con người khác nhau.

    Đợi đến khi Trịnh Khắc đi rồi, lão phu nhân mới nhìn Lâm Hàn vẻ như dò hỏi: “Tiểu Hàn, cháu thấy Trịnh Khắc thế nào?”.

    “Đúng là không thể đoán được, lúc khác thì có vẻ rất cẩu thả, nhưng trước mặt bà thì lại nghiêm túc hẳn”, kỳ lạ thật, khi cô đối diện với lão phu nhân, những mối nghi ngờ và cả ý nghĩ đề phòng vốn luôn thường trực bỗng nhiên bay đi đâu hết cả, vốn tưởng rằng cô sẽ không thể ở lại trong ngôi nhà này thêm một phút nào nữa, nhưng khi quay về, mới nhận ra mình nhớ đến từng cành cây ngọn cỏ của nơi này.

    “Thằng bé đó biết ta từ khi còn bé xíu, ta cũng chưa từng mắng mỏ nó bao giờ, nhưng nó vẫn luôn cung kính với ta như vậy”, lão phu nhân ngồi tựa lưng vào ghế salon, nheo mắt nhìn Lâm Hàn, vừa nhìn vừa gật đầu, khiến cho Lâm Hàn chẳng hiểu ra làm sao cả: “Bà ơi, sao thế ạ?”.

    “Nhà họ Trịnh có mối quan hệ gần gũi mấy đời với nhà ta, nghe nói Trịnh Khắc cũng chưa có bạn gái…”.

    Lâm Hàn đột nhiên hiểu ra, hóa ra lão phu nhân kiếm cớ này cớ nọ là để làm mối cho cô, xem chừng Trịnh Khắc cũng chưa nói với lão phu nhân chuyện cô đã có “bạn trai”. Nghĩ lại thái độ của anh ta với mình, dù biết là cô đã có bạn trai nhưng vẫn… đúng là mình chưa hiểu gì hết về con người này, vẻ bất cần đời bên ngoài mà anh ta thể hiện ra chắc cũng chỉ là giả bộ thôi.

    “Bà ơi, Trịnh Khắc tuổi trẻ tài cao như vậy mà sao lại vẫn chưa có bạn gái thế?”.

    Hà lão phu nhân khẽ cười: “Trước đây cũng có rồi, thỉnh thoảng lại thấy có tin đồn nó qua lại với mấy nữ diễn viên hạng hai, ba gì đó, người lớn bên nhà ấy bực lắm, vì mấy đứa con gái kiểu đó chắc cũng chỉ nhắm đến tài sản của nhà họ Trịnh chứ còn gì? Chức vụ của Trịnh Phi ở công ty nghe thì không lớn lắm, nhưng đối với phần lớn những việc mang tính chất quyết định thì ngoài ta ra, chỉ có anh ta có thể xử lý được. Số cổ phiếu của công ty mà anh ta nắm giữ cũng chỉ đứng sau nhà họ Hà thôi”, lão phu nhân thở dải một tiếng, trông vẻ mặt lại phảng phất nỗi buồn, “Ba năm trước khi Thanh Lâm gặp nạn ở bên ngoài, ta đau lòng tới mức muốn chết đi cho xong, thế nên mấy lần nói với Trịnh Phi là sẽ giao toàn quyền ở công ty cho anh ta, nhưng anh ta sống chết cũng không chịu nhận. Sau này…”.

    “Sau này làm sao ạ?”, Lâm Hàn gặng hỏi, cô ngấm ngầm cảm thấy chuyện này có gì đó liên quan đến mình.

    “Sau này ta nghĩ đến cháu”, lão phu nhân xoa xoa đầu Lâm Hàn, vẻ mặt hiền từ, “Hơn hai mươi năm qua cháu đã chịu bao nhiêu ấm ức rồi, vậy mà mãi sau này bà mới nhớ ra cháu, dù rằng…”.

    “Mẹ”, bà Tố Lan không biết đã đứng phía sau bọn họ từ lúc nào.

    “Mẹ nuôi”, Lâm Hàn vội vàng đứng lên đỡ bà Tố Lan ngồi xuống, vẫn hơi mất tự nhiên khi nghĩ tới chuyện xảy ra trước lúc mình đi.

    Bà Tố Lan dường như đã quên chuyện đó, hỏi với vẻ quan tâm: “Con sống ở bên ngoài có quen không? Công việc ở bên nhà đã thu xếp ổn thỏa chưa?”.

    “Vâng”, Lâm Hàn ngồi xuống bên cạnh lão phu nhân, cố ý giữ khoảng cách với bà Tố Lan, sau đó nhìn lão phu nhân bằng ánh mắt dò hỏi, chờ bà nói tiếp.

    Song lão phu nhân đã chuyển chủ đề khác: “Quan hệ của nhà họ Lâm với nhà họ Hà chúng ta cũng rất gần gũi, chuyện này sẽ nói cho cháu biết sau”. Lâm Hàn biết thừa hai câu này chỉ là nói chiếu lệ, vậy nên cô hiểu là thời cơ tốt nhất để hỏi rõ mọi chuyện đã qua đi, khi một người không muốn nói ra thì dù anh có hỏi kiểu gì cũng sẽ không thể nhận được câu trả lời chân thực nhất, thế nên giả bộ ngoan ngoãn ngồi im, chờ cơ hội khác.

    Hóa ra lão phu nhân từng có ý muốn giao lại toàn bộ công ty cho Trịnh Phi, nghĩa là nhà họ Trịnh có cơ hội mười mươi để giành lấy tất cả, đâu cần phải tốn nhiều công sức như vậy? Điều đó có nghĩa là có thể gạt nhà họ Trịnh ra khỏi danh sách hiềm nghi.

    Thực ra lão phu nhân khôn ngoan hơn mình nhiều lần, nếu như có ai đó định giở trò thì làm gì mà bà không biết được? Nếu nhà họ Hà có quan hệ lâu đời như vậy với nhà họ Lâm, thì vì sao từ trước đến nay bố mẹ mình không bao giờ nhắc tới? Còn hai mẹ con lão phu nhân cũng rất ít khi hỏi tới bố mẹ mình, mà hầu như chỉ quan tâm chăm sóc cho mỗi bản thân mình? Nghĩ tới hai câu nói cuối cùng của lão phu nhân, Lâm Hàn đột nhiên nghĩ: Hay là mối quan hệ gần gũi đó chỉ là bản thân cô và nhà họ Hà?

    Có thể khi bà Tố Lan đặt thiết bị giám sát cô không phải vì mục đích xấu xa nào, nhưng bất kể là vì lý do gì thì việc đó đều khiến Lâm Hàn cực kỳ khó chịu.

    Vì không muốn gặp bà Tố Lan nên chưa tới bữa tối Lâm Hàn đã lại đi.
     
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 32: Nhật ký của Tống Tử Minh (1)
    Quay về nhà Hữu Đức.

    Anh đã chuẩn bị sẵn bữa tối chờ cô quay về. Lúc ngồi ăn hai người không nói gì nhiều, vì chuyện xảy ra đêm qua nên Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy xa lạ với anh, cũng không muốn nhắc tới chuyện nhà họ Hà với anh.

    Ăn cơm xong Lâm Hàn chủ động đứng lên dọn bát đĩa, Hữu Đức muốn giúp nhưng Lâm Hàn từ chối, cô không biết phải nói chuyện gì với anh. Mùi tinh dầu bạc hà trên cơ thể Hữu Đức phảng phất trong không gian khiến Lâm Hàn trở nên lúng túng, không biết để chân tay vào đâu, thế là cứ rửa đi rửa lại một cái bát đã sạch.

    “Phì”, Hữu Đức cuối cùng cũng không nhịn được cười: “Em còn rửa lại nữa chắc cái bát đó sẽ vỡ mất thôi”.

    Lâm Hàn xấu hổ quá nên đâm ra bực bội, ném chiếc khăn rửa bát vào bồn nước rồi quay người đi ra khỏi bếp. Lúc qua cửa, Hữu Đức giữ tay cô lại rồi kéo vào lòng mình, lo lắng nói: “Anh thừa nhận là anh sai, anh xin lỗi, em trừng phạt anh như thế nào cũng được, đừng giận nữa nhé?”.

    Thấy anh nói vậy, những sự ấm ức tích tụ suốt cả ngày trong lòng Lâm Hàn chợt trào hết cả lên, cô không sao kìm chế được, tựa vào ngực anh khóc thành tiếng.

    “Tất cả là tại anh không tốt, không kể cho em nghe những chuyện trước đây. Anh và Ngọc Ngọc lớn lên cùng nhau, die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on trước đây anh luôn nghĩ rằng bọn anh chính là một đôi thanh mai trúc mã, nếu như không phải… Nếu như không có nhiều trắc trở như vậy, chắc bọn anh đã rất hạnh phúc rồi. Em có đôi mắt rất giống cô ấy, mắt cũng to và hai mí”.

    Hữu Đức nói hết ra mọi chuyện, trái lại còn khiến Lâm Hàn thấy khó chịu hơn. Cô khẽ đẩy anh ra, lầm rầm với vẻ đầy oán trách: “Hóa ra em chỉ là một kẻ thế thân”. Nói dứt lời, ngay chính bản thân cô cũng giật thót mình. Từ nhỏ tới lớn cô lúc nào cũng sống một cách thẳng tuột, chưa bao giờ quá lưu tâm đến bất kỳ người nào hay sự việc nào. Hồi năm thứ hai bắt đầu yêu, bạn trai nói cô giống như khúc gỗ, thậm chí còn bắt cá hai tay sau lưng cô. Mấy đứa bạn thân học cùng cô đều vô cùng tức giận vì chuyện này, nhưng riêng cô lại cười nhạt, hệt như đó là chuyện của người khác chứ không phải của mình. Đây là lần đầu tiên Lâm Hàn ghen tuông, không ngờ lại là ghen với một người đã chết.

    “Anh với Ngọc Ngọc sống cùng nhau suốt hơn hai mươi năm, nếu như bây giờ anh nói với em là anh đã quên tất cả mọi thứ liên quan đến cô ấy thì em thấy anh có xứng đáng là người để em gửi gắm cả đời mình không?”, Hữu Đức lại ôm cô vào lòng, nói với vẻ hơi thương cảm.

    Cả đời! Anh lại có thể nhắc đến từ cả đời, đó chẳng phải là cách nói khác để thể hiện tình yêu và lời hứa của mình hay sao. Mặt Lâm Hàn đỏ lựng lên, cô khẽ giãy giụa trong lòng anh, rầy rà: “Thôi được rồi, không nói nữa, không rửa bát thì sắp đến giờ ăn đêm rồi đấy”.

    Lâm Hàn thấy lời anh nói cũng đúng, nếu như anh có thể quên đi một người mà mình từng yêu tha thiết nhanh đến vậy thì làm sao xứng đáng để cô gửi gắm cả đời mình? Cô không thể xóa đi hết quá khứ của anh, ai bảo cô là người đến sau kia chứ? Đương nhiên nếu như cô không thể chấp nhận quãng đời đã trôi xa đó của anh thì có thể chấp nhận rời xa anh. Chỉ có điều vì một người đã chết mà lại bỏ lỡ mất tình yêu của mình thì có đáng hay không? Cô còn cả một cuộc đời mênh mông phía trước, lẽ nào lại sợ đấu không lại một người đã chết? Nghĩ vậy nên Lâm Hàn cũng thấy nhẹ lòng hơn.

    Những sự hiểu lầm giữa hai người nhanh chóng tiêu tan.

    Lâm Hàn kể lại cho Hữu Đức nghe một lượt về chuyện nghe được ở nhà họ Hà, suy nghĩ của anh cũng giống hệt như cô. Hữu Đức búng lên mũi Lâm Hàn trêu chọc: “Em nói xem, rốt cuộc em và nhà họ Hà có quan hệ như thế nào? Mẹ con lão phu nhân chỉ quan tâm đến một mình em thôi, mà dù em có hoàn toàn không đón nhận, họ cũng vẫn nhất quyết không buông, chả lẽ em với họ là bạn vong niên à? Lẽ nào cái đó gọi là duyên phận đã được ngầm mặc định? Một hôm lão phu nhân bỗng nhiên tạt qua nhà em, nhìn thấy em khi đó còn nằm trong tả lót, thế là chọn luôn: Sau này nếu nhà họ Hà của ta không còn ai nữa thì để cho con bé này kế thừa sản nghiệp…”.

    Lâm Hàn gạt tay anh ra: “Đi đi đi, người ta nói chuyện tử tế với anh, anh lại còn làm rối tinh rốt mù lên”.

    “Phải rồi, chẳng phải em nói nhặt được cuốn sổ của ông Tống Tử Minh hay sao? Biết đâu bên trong đó lại có thứ gì cho chúng ta lời giải”.

    “Khi ông Tống Tử Minh chết thì em vẫn còn chưa ra đời, cái đó thì liên quan gì đến em”, thấy Hữu Đức nhìn mình cười đầy ẩn ý, Lâm Hàn đột nhiên bừng tỉnh: “Em biết rồi, là anh nghĩ trong đó có thể ghi chép về mối quan hệ của nhà họ Hà với nhà em có đúng không? Cái đó cũng không phải, khi ông ấy chết mẹ nuôi em mới vài tuổi, mà mẹ nuôi với mẹ em cũng ngang ngang tuổi nhau, còn bố em thì dù lớn hơn một chút nhưng chắc cũng chỉ mười tuổi là cùng”.

    Hữu Đức gạt gạt đầu mũi Lâm Hàn, cười nói: “Cô bé rắc rối ạ, em tự hỏi tự trả lời cũng nhanh thật đấy, em không xem thì làm sao mà biết đáp án được chứ? Nói không chừng nhà em cũng có quan hệ lâu đời với nhà họ Hà như nhà họ Trịnh vậy, biết đầu đời cụ kỵ lại thân thiết với nhau, có khi còn là anh em kết nghĩa nữa ấy. Anh thấy khả năng này có vẻ khá lớn, nếu không thì nhà họ Hà làm sao lại đặt vào tay em một sản nghiệp đồ sộ như vậy được”.

    Lâm Hàn ấp a ấp úng: “Cái gì mà đặt vào tay em, chẳng qua chỉ là trông nom giúp, ngộ nhỡ em cũng vắn số như Thanh Lâm thì sao… hic…”.

    Hữu Đức lập tứ bịt miệng cô lại, giọng trầm xuống: “Anh không cho phép em nói mình như vậy, anh đã mất Ngọc Ngọc, không thể để mất cả em nữa”.

    Lâm Hàn ngọt ngào kéo tay anh ra, cười nói: “Sao mà anh phải căng thẳng như vậy, em cao số lắm, hồi còn nhỏ ngã xuống sông còn không chết kia mà”. Nói xong, Lâm Hàn lại nhớ đến người anh lớn tuổi chết đuối nên sắc mặt bỗng trở nên ảm đạm, tâm trạng buồn bã bao trùm.

    Mỗi người ôm một tâm sự trong lòng.

    Nét chữ của Tống Tử Minh viết rất ẩu nên để đọc được khá khó khăn. Từ dấu tích in hằn trên mặt sau của từng trang gấy cũng có thể cảm giác được nỗi căm hận dâng lên trong lòng người viết:

    “Năm năm trước khi mình mở mắt ra, tất cả mọi thứ xung quanh đều xa lạ, trong đầu chỉ là một khoảng trống không. Khủng khiếp nhất là đến mình là ai cũng không nhớ nổi. Có người ở bên cạnh trông nom, liên tục hỏi mình có chuyện gì không. Khuôn mặt của anh ta có vẻ như rất quen thuộc, nhưng mình không nhớ ra nổi tên. Câu hỏi cứ lặp đi lặp lạ là: Tử Kiệt, Tử Kiệt, em thực sự không nhớ gì hay sao? Thực sự không nhớ gì hay sao?

    Sau này người đó nói với mình: Cậu họ Tống, tên là Tử Kiệt, là anh em sinh đôi với anh. Thực ra lúc đó mình cảm thấy điều mà anh ấy nói không đúng lắm, nhưng không đúng ở chỗ nào thì mình không biết. Ở sau gáy nổi lên một bọc lớn như quả trứng gà, chắc chắn là bị tụ máu nên mỗi khi đứng dậy đều thấy hoa mày chóng mặt”.

    Vừa đọc đoạn mở đầu, cả Lâm Hàn và Hữu Đức đều bị nội dung đó làm cho giật bắn người, quay sang đưa mắt nhìn nhau. Lâm Hàn không thể nào tin nổ, tự nói với mình: “Hóa ra…”.

    Hữu Đức ra hiệu bảo cô đọc tiếp.

    “Mình hỏi anh ấy: Anh , vậy anh tên là gì? Anh ấy nói, anh là Tống Tử Minh. Vừa nghe thấy cái tên này mình đã cảm thấy rất quen tai, còn quen hơn cái tên Tử Kiệt. Khi đó mình nghĩ, chắc là vì anh ấy đối xử rất tốt với mình nên nghe tên anh ấy còn thân quen hơn cả tên của chính mình.

    Anh ấy đưa mình đến bệnh viện trong thị trấn, kết quả kiểm tra cho thấy tất cả đều bình thường, máy móc không thể nào dò được ra chứng mất trí nhớ. Bác sĩ khuyên nên đưa ra thành phố lớn điều trị.

    Anh Tử Minh nói nhà chúng ta ở vùng núi, mình còn có một vợ và anh trai, nhưng mình hoàn toàn không có ấn tượng gì vể họ cả. Cái người mà được bảo là vợ mình ấy, thậm chí mình còn thấy sợ khi ở một mình với cô ấy. Vết thương trên đầu đã khỏ hẳn, nhưng mình vẫn không thể nhớ ra bất cứ chuyện gì. Anh Tử Minh có gia thất ở Thượng Hải, khi mình bình phục, anh ấy phải quay về thành phố, trước khi đi còn nói ra Thượng Hải tìm được bệnh viện tốt sẽ đón mình ra đó điều trị.

    Còn nhớ đêm đầu tiên ngủ chung với vợ, cô ấy gọi tên mình phải gọi đến mấy lần mình mới biết là đang gọi mình. Cô ấy cảm thấy ấm ức, bèn khóc nói: Nếu sớm biết anh sẽ như thế này với em thì ngày có đánh chết em cũng không trốn khỏi nhà để cùng anh đến cái vùng núi thâm sơn cùng cốc nghèo kiết xác này.

    Nơi này quả thực rất nghèo, một ngôi nhà ngói bốn gian, cuộc sống thanh đạm.

    Mình rất sợ phụ nữ khóc than, song lại cũng không biết cách dỗ dành, để làm cô ấy chuyển hướng chú ý, hơn nữa mình cũng muốn được nghe những chuyện trước đây, biết đâu lại có ích trong việc phục hồi trí nhớ, thế nên hỏi cô ấy: Ngày trước? Vậy em có thể nói cho anh bết chuyện của chúng ta trước kia không?

    Thấy mình hỏi như vậy, cô ấy chuyển khóc thành cười, nghiêng đầu trong rất đáng yêu: Hồi đó chúng ta cùng học đại học với nhau ở Tây An, anh trông chân chất vụng về, những đứa bạn cùng lớp suốt ngày trêu chọc. Có lần trên đường về em gặp một tên du đãng, thực ra cũng chẳng phải du đãng gì, mà nhà hắn với nhà em có mối quan hệ lâu đời, hai bên cha mẹ đã hứa hôn từ khi bé xíu. Em ghét cái bộ dạng lười nhát vô công rỗi nghề của hắn, học thì dốt, không thi nổi đại học, hàng ngày đều lang thang chơi bời với bọn lông bông. Hôm đó hắn chặn đường em, nói muốn rủ em đi hóng gió. Em không đi, hắn bèn co kéo. Đột nhiên em nghe thấy tiếng con trai quát lớn: Bỏ cô ấy ra!

    Cô ấy nhìn mình, nở nụ cười hết sức ngọt ngào: Khi đó em quay đầu lại nhìn thì thấy anh, hơi sợ vì lo anh sẽ bị thiệt thòi, với lại thực ra hắn cũng không dám làm gì em. Sau đó thì không biết thế nào mà anh xông vào đánh nhau với hắn. Em còn tưởng anh sẽ thua, không ngờ anh đấm hắn sưng vù hết mặt mày.

    Sau này thì sao? Mình hỏi cô ấy.

    Cô ấy đỏ bừng mặt lên: d♡iễn‿đàn‿l♡ê‿quý‿đ♡ôn Sau này, sau này chúng ta trở nên thân thiết. Em biết là bố mẹ sẽ không đồng ý, thế nên cố tình đợi đến khi chúng ta tốt nghiệp xong mới đưa anh về gặp họ. Vậy mà họ vẫn đuổi anh ra, sau đó gấp gáp lo đám cưới cho em và gã kia. Em bị nhốt trong nhà, khó khăn lắm mới tìm được cơ hội thoát ra. Gia đình em dù là một họ nhỏ, nhưng gia đình hắn ta lại rất có thế lực ở Tây An, thế nên không thể ở lại Tây An được. Chính vì vậy mà anh đã đưa em về đây, quê hương anh.

    Vậy em sống ở đây có quen không? Mình hỏi.

    Không quen thì cũng đã đến đây rồi, con cũng đã sinh rồi, em còn mặt mũi nào mà quay về nữa? Giờ đây ngoài anh ra thì em chẳng có bất cứ thứ gì. Cô ấy nói xong liền ghé sát vào lòng mình. Trong đầu mình chợt hiện lên một hình ảnh hết sức mơ hồ: một cô gái mặc váy liền màu trắng, dáng người cao ráo, mái tóc buông dài đến tận eo lưng. Còn cô ấy lại cắt tóc ngắn. Thế là mình hỏi: Trước đây em có để tóc dài không? Có mặc váy trắng không?

    Cô ấy nghe thấy vậy lền quay lưng lại với mình, mãi lâu sau mới bực bội nói: Trước đây em để tóc dài nhưng vì anh bảo trông xấu nên em mới cắt đi. Còn váy thì em có tới mười mấy cái, đỏ vàng lục lam chàm tím có cả nhưng màu trắng thì không có.

    Bất kể là mình có nhớ ra cô ấy hay không, nhưng cũng đều không muốn làm tổn thương một người phụ nữ, hơn nữa cô ấy lại là con gái ở thành thị, đã chịu theo mình về đây sống, chịu khổ trăm bề, thực chẳng dễ dàng gì. Nghĩ vậy nên mình dỗ dành: Không phải là anh không nhớ bất cứ chuyện gì đâu, đợi đến khi anh Tử Minh tìm được bệnh viện tốt, điều trị xong sẽ nhớ ra tất cả mọi chuyện thôi. Chúng ta sẽ lại tốt đẹp như xưa.

    Cô ấy nghe nói vậy cũng không nói gì thêm nữa, từ đó trở đi cũng không khóc than gì, có thể những lời nói của mình khiến cho cô ấy an lòng, hoặc là hoàn toàn tuyệt vọng.



    Cứ vậy nửa năm trôi qua, người anh nói là sẽ tìm bệnh viện chữa trị cho mình lại bặt vô âm tín. Tiểu Phong lớn lên từng ngày, càng ngày càng đán gyêu, mình cũng càng ngày càng yêu thằng bé. Chỉ có cô ấy là vẫn xa lạ như cũ. Mình thường xuyên có một giấc mơ lặp đi lặp lại: Trong mơ là một ngôi nhà rất lớn, còn có cả cô gái mặc chiếc váy trắng đi lại trong vườn hoa, tuy nhiên lần nào cũng chỉ nhìn thấy phía sau lưng. Mình nghĩ, chắc là vì mình không nhớ ra nổi người đó là ai nên không thể nào nhìn thấy mặt. Mối nghi ngờ đó cứ đè nặng trong tim, vừa đau khổ, lại vừa sợ hãi mơ hồ… Trực giác mách bảo mình rằng mình hoàn toàn không yêu người phụ nữ đang sống bên cạnh mình một chút nào, có thực là ngày xưa mình với cô ấy đã làm những chuyện động trời đó hay không? Mình sợ một ngày kia khi ký ức bỗng nhiên trở lại, mới phát hiện ra người mình yêu là người khác. Khi đó mình biết đi đâu về đâu đây?

    Thế nên trong suốt nửa năm trời, mình còn chưa chạm vào tay cô ấy lấy một lần.

    Cô ấy cũng càng ngày càng trở nên lặng lẽ.

    Mối quan hệ của mình với cô ấy có cơ hội thay đổi vào khoảng chín tháng sau, hôm đó Tiểu Phong bị sốt cao, sốt cao tới nỗi còn bị co giật. Mình cõng Tiểu Phong, cô ấy cầm ô, hai đứa bước thấp bước cao vật lộn mãi mới đến được bệnh viện tư cách nhà năm dặm. Khi bác sĩ tiêm cho con xong, trời đã dần hửng sáng. Cô ấy tựa vào vai mình ngủ thiếp đi, dưới ánh đèn vàng vọt, mình thấy khóe mắt cô ấy đã hằn sâu mấy nếp nhăn, còn trên mái tóc mới cắt ngắn đã thấp thoáng những sợi bạc. Cô ấy mới chỉ ba mươi tuổi, nếu như ngày trước không bỏ nhà cùng mình đến đây, thì làm sao có tóc bạc sớm như vậy được? Một cảm giác tội lỗi chợt trào lên trong lòng, đời người đươc mấy chốc, nếu như đến tận khi cô ấy bạc hết mái đầu mà mình vẫn không nhớ lại được chuyện gì, hoặc đến khi ký ức được phục hồi, mình mới phát hiện ra cô ấy chính là người mình yêu thương nhất, liệu có quá muộn màng không? Mình thầm nói với lòng mình rằng bất kể thế nào, thì mình cũng không thể phụ lòng người phụ nữ này được nữa.

    Có lẽ vì những thay đổi bên trong suy nghĩ mà từ đó về sau, người con gái trong giấc mơ của mình dần dần mang khuôn mặt của cô ấy. Dần dần mình cũng không còn quan tâm đến việc tới khi nào anh Tử Minh mới đưa mình đi chữa bệnh nữa, nó gần như đã trở thành việc không liên quan đến mình. Lúc này gia đình nhỏ với ba thành viên của mình đã sống rất êm ấm hòa thuận, có nhớ những chuyện trước kia hay không cũng chẳng hề gì.

    Cho đến một ngày…

    Dưới dòng chữ đó là nửa trang giấy để không, bên trên có vẽ mấy vòng tròn, nét bút hằn sâu xuống mặt giấy, thậm chí có mấy chỗ còn bị cào rách cả ra. Từ hình ảnh đó có thể thấy khi ấy tâm trạng Tống Tử Minh đã có biến động lớn đến thế nào.

    Lâm Hàn khẽ khàng vuốt lên trên những vòng tròn đó, thở dài thườn thượt: “Em quả thực không muốn đọc tiếp một chút nào. Những chuyện sau này có thể đoán được đến tám chín phần rồi. Có thể nói gì được đây? Lòng người ác hiểm quá. Ôi…”.

    Hữu Đức cũng bày tỏ sự đồng ý. Hai người không hẹn mà cùng bỏ qua trang đó.
     
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 33: Nhật ký của Tống Tử Minh (2)

    Cứ vậy hơn hai năm trôi qua, hai vợ chồng sống với nhau rất hòa thuận, mình cũng không còn ngồi rỗi như trước nữa mà hàng ngày đều cùng cô ấy làm ruộng. Hôm đó là ngày tam phục*, mình đi dẫn nước về tưới ruộng, cô ấy mang trà ra cho, đứng trên bờ gọi lớn: Tử Kiệt, Tử Kiệt, đến đây uống nước đi.
    *Ngày nóng nhất trong năm

    Nói thật lòng, giờ đây cô ấy đã không còn giống với một cô gái xuất thân thành thị chút nào nữa, suốt ngày làm việc ngoài đồng ruộng nên da cô ấy trở nên vừa thô vừa đen ngòm, mình cũng trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, tuy nhiên cả hai vợ chồng đều không mấy quan tâm đến những điều đó, hàng ngày đều chăm chỉ làm việc để lo cho cuộc sống của con, làm gì có thời gian mà để ý? Mình vừa đi ra chỗ cô ấy vừa đáp: Anh đến đây, bà xã.

    Cách xưng hô đó buột ra khỏi miệng một cách hết sức tự nhiên, khác hẳn với khi trước, đến cả tên cô ấy mình cũng rất ít khi gọi ra. Nghe thấy vậy cô ấy đứng ngẩn người, mặt ngớ ra: Anh gọi em là gì?

    Là bà xã chứ gì. Mình cho rằng cô ấy vì quá vui mừng nên mới ngẩn ngơ ra thế, không ngờ cô ấy chau mày nói: Từ trước đến nay anh chưa từng gọi em như vậy.

    Vậy trước kia anh gọi em như thế nào?

    Là vợ. Đó là cách gọi của người Tây An mà anh đã học theo.

    Mình đón lấy bình nước cô ấy đưa, gại gại lên mặt cô ấy: Được rồi được rồi, bà xã cũng được, vợ cũng được, dù gì thì cũng là người của anh, còn so đo chuyện trước kia bây giờ làm gì, trước kia không thế thì bây giờ bắt đầu lại.

    Cô ấy thấy mình nói như vậy liền bật cười, nói với vẻ hết sức tự hào: Cũng phải, anh không nhớ những chuyện trước đây thì chúng ta bắt đầu lại, coi như là em được một người yêu đến hai lần, đủ thấy là em quyến rũ đến mức nào đúng không?

    Đương nhiên là vậy rồi, không cần biết là vợ của ai, nhưng vẻ quyến rũ thì đương nhiên không thể phủ nhận được rồi.

    Cô ấy thật là đẹp.

    Chuyện đó vui vẻ một lúc rồi qua đi, nhưng thấy cô ấy không thích cách gọi đó nên sau này mình không gọi như thế nữa.

    Không lâu sau đó, một hôm nửa đêm mình lại mơ thấy người con gái tóc dài mặc váy liền màu trắng, diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn lần này cô ấy không còn quay lưng lại với mình nữa, mà từ từ quay mặt lại. Khi khuôn mặt đó sắp sửa hiện ra hoàn toàn thì đột nhiên biến mất trong giấc mơ, mình bỗng nhiên cảm thấy đau lòng tới mức không thể đau hơn được, đứng yên lại đó khóc toáng lên, vừa khóc vừa gọi một cái tên thân quen mà xa lạ: Tịnh Nghi, Tịnh Nghi…

    Đúng lúc đó Tuệ Châu lay mình dậy: Tử Kiệt, Tử Kiệt

    Mình bừng tỉnh, trên mặt vẫn còn dấu nước mắt, còn Tuệ Châu thì giận tới mức gân xanh nổi hết cả lên, hai tay cô ấy bám chặt lấy tay mình hỏi gắt: Tịnh Nghi là ai? Tịnh Nghi là ai?

    Mình nói, anh cũng không biết đó là ai, anh chỉ nằm mơ, khi cô ấy biến mất thì anh liền khóc gọi ra cái tên đó thôi.

    Tịnh Nghi là ai? Tịnh Nghi là ai? Vì sao mình gọi được tên nhưng lại không thể nào nhớ ra cô ấy? Cảm giác đau lòng đó dường như vẫn còn đè nặng trên trái tim, đó là lần đầu tiên sau suốt thời gian mình muốn được tìm lại ký ức như vậy. Một thứ gì đó cứ giằng xé bên trong mình và kêu gào: Ta muốn tìm lại quá khứ, ta muốn tìm lại quá khứ!

    Tuệ Châu nghe nói vậy đang từ giận dữ trở nên sợ hãi, khuôn mặt trắng nhợt ra vì sợ. Sau này mình mới biết khi đó cô ấy đã đoán ra được phần nào.

    Cô ấy nhanh chóng trấn tĩnh lại, vừa lau mồ hôi giúp mình vừa khẽ khàng an ủi: Anh ngủ sớm đi, đừng nghĩ ngợi nhiều nữa, chỉ là một giấc mộng thôi mà.

    Ngày hôm sau Tuệ Châu không ra đồng nữa. Buổi trưa khi mình quay về nhà ăn cơm, cô ấy vẫn ngồi một mình trong phòng dưới bếp lạnh tanh, cả Tiểu Phong ngồi dưới đất khóc cũng mặc kệ. Mình đẩy cửa bước vào, thấy cô ấy đang cầm một tờ giấy ngồi xem mê mải, nhìn thấy mình vội giấu nó ra sau lưng: Anh về rồi à? Để em đi nấu cơm, để em đi nấu cơm.

    Sau này nhân lúc Tuệ Châu không có đó, mình muốn tìm xem mảnh giấy cô ấy đã xem là gì, nhưng cũng không biết cô ấy giấu nó ở đâu, không sao tìm thấy nổi. Mấy ngày hôm sau, Tuệ Châu nói với mình: Tử Kiệt, hay là chúng ta đi Thượng Hải tìm anh trai anh để chữa bệnh cho anh?

    Cứ như thế này chẳng phải rất tốt hay sao? Mình hỏi lại. Nói thực lòng, mình cũng không muốn gặp lại anh trai lắm, đã hơn hai năm rồi mà anh ấy bặt vô âm tín, dễ dàng thấy là đã không còn nhớ gì đến mình nữa cả.

    Tuệ Châu nghe nói vậy, nước mắt cứ lã chã rơi xuống: Bên ngoài thì tốt, nhưng em luôn cảm thấy không thoải mái.

    Mình không biết vì sao cô ấy lại khóc, nhưng hễ thấy cô ấy khóc thì mình lại hoảng hết cả lên. Đột nhiên mình nhớ lại giấc mơ hôm trước, nếu trí nhớ phục hồi thì có thể giải được hết những nghi vấn trong lòng. Được như vậy không có gì là xấu, nên mình chấp nhận nghe theo Tuệ Châu.

    Mấy ngày sau đó hai vợ chồng thu xếp mọi việc, gửi nhà cho hàng xóm trông nom rồi đưa cả Tiểu Phong cùng lên đường đi Thượng Hải.

    Càng gần đến Thượng Hải mình càng thấy tâm trạng bất an, vừa chờ đợi, vừa sợ hãi, lại vừa xao động. Còn Tuệ Châu suốt dọc đuòng hình như cũng đứng ngồi không yên, mấy lần mình gọi mà cô ấy không có phản ứng gì, dọc đường chỉ có mình trông nom đến Tiểu Phong. Nếu như không phải ở giữa còn Tiểu Phong thì hai vợ chồng khác gì hai người xa lạ, mối quan hệ phải khó khăn lắm mới làm ấm đuoc thì nay đã lại trở nên lạnh ngắt.

    Đến Thượng Hải rồi thì mới nhớ ra một điểm mấu chốt, đó là mình cơ bản không biết anh trai sống ở đâu. Song Tuệ Châu nói rất tự tin: Em đã dò hỏi từ trước rồi, anh không phải lo.

    Mình hỏi cô ấy hỏi được ở đâu.

    Cô ấy nói: Trước đây anh Tử Minh từng gửi điện báo cho anh, bên trên vẫn còn ghi địa chỉ.

    Khi đó mình mới hiểu ra là Tuệ Châu đã có ý định đi Thượng Hải từ trước rồi. Cái tờ giấy mà sau hôm mình gọi Tịnh Nghi cô ấy cầm trong tay đó chính là bức điện báo. Nhìn Tuệ Châu, đột nhiên mình lại thấy xa lạ và khó hiểu hệt như ngày đầu nhìn thấy cô ấy.

    Cả nhà tìm đến địa chỉ ghi trong điện báo. Tòa nhà đó quả là lớn thật, cánh cổng sắt được chạm khắc hoa văn, cột trụ bên phải có treo một ấm biểm mạ vàng, phía trên số nhà có ba chữ nổi: Nhà họ Hà. Nhìn mấy chữ này mình chợt có cảm giác hết sức quen thuộc, bèn đưa tay lên vuốt theo những nét chữ trên đó. Tuệ Châu đứng lặng lẽ nhìn mình, dường như đang nghĩ ngợi điều gì.

    Từ sau lần mình gọi cái tên đó ra, cô ấy luôn tỏ thái độ lạnh nhạt với mình, thời gian đó vừa vặn Tiểu Phong bị ốm, cô ấy nói là muốn chăm sóc con, nhưng thực ra mình quá hiểu là cố ý tránh gần gũi với mình. Cô ấy hình như còn ngấm ngầm theo dõi mọi cử chỉ của mình, thỉnh thoảng khi mình tình cờ ngẩng đầu lên, đều bắt gặp cô ấy vội đưa mắt nhìn đi chỗ khác.

    Có một đứa bé trai chừng mười tuổi ra mở cửa, vừa thấy nó mình đã buột miệng nói: Hơn hai năm rồi không gặp, Tiểu Lâm Chấn cao hẳn lên rồi đấy.

    Đọc tới đây, Lâm Hàn kêu lên thất thanh: Lâm Chấn là bố em. Hóa ra đúng là bố em đã ở nhà họ Hà từ khi còn nhỏ.

    Hữu Đức vẫy vẫy tay tỏ ý bảo cô yên lặng.

    Lâm Hàn gật gật đầu, tiếp tục đọc.

    Nói xong, mình mới ngẩn người ra. Thằng bé trông thấy mình cũng đứng sững ra ở đó, chỉ vào mình rồi lắp bắp: Cậu, cậu, cậu chủ? Nói xong nó lại ra sức lắc đầu: Ông không phải là cậu chủ.

    Tuệ Châu tiến lên trước nhẹ nhàng nói với thằng bé: Anh ấy là Tống Tử Kiệt, em trai của cậu chủ nhà này, còn ta là vợ anh ấy. Em tên là Lâm Chấn phải không?

    Thằng bé gật đầu.

    Tuệ Châu quay sang nhìn mình, mình vội vàng lắc đầu: Anh cũng không biết vì sao anh lại gọi thằng bé là Lâm Chấn nữa.

    Tuệ Châu cười cười, cũng không truy hỏi.

    Lâm Chấn vừa dẫn đường cho cả nhà mình, vừa nói: Cậu chủ và tiểu thư đã đi đến công ty rồi, trong nhà chỉ còn vú Hà với tiểu thư bé, cậu mợ đến đây thì cứ coi như đây là nhà mình, đừng có giữ ý quá, cứ thoải mái thôi.

    Đúng là nhà đại gia đến người ăn kẻ ở cũng được dạy dỗ có lễ giáo hẳn hoi, trông bộ dạng thằng bé như ông cụ non, mình không khỏi thấy buồn cười, tự nhiên cảm thấy như thân thiết.

    Đến bữa trưa anh Tử Minh về nhà, vừa trông thấy mấy người nhà mình đã tỏ ra kinh ngạc, không phải là sự ngạc nhiên mừng rỡ vì thấy người thân mà ánh mắt anh ấy nhìn mình thoạt đầu hơi hoảng loạn, tuy nhiên nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh: Sao các em lại đến đây? Chẳng phải anh đã nói là đợi anh tìm được bệnh viện thì sẽ về đón cơ mà?

    Mình còn chưa kịp đáp thì Tuệ Châu đã cướp lời: Cũng đã chờ đến hơn hai năm rồi, chắc anh bận quá nên cũng chẳng coi việc của em trai mình ra gì. Cô ấy cố tình nhấn mạnh đến hai chữ “anh” và “em trai”, nhìn khuôn mặt cô ấy khi nói ra câu đó vừa giận dữ vừa căm hận, tới nỗi nghiến cả răng vào. ๖ۣۜdien♥dan♥lequyd☺n☀c☺m Mình kéo kéo vạt áo Tuệ Châu, cô ấy gạt phăng tay mình ra, hắng một tiếng lạnh lùng: Anh kéo em làm gì, anh ta làm được thì đã làm rồi, còn sợ bị người khác nói hay sao?

    Anh Tử Minh tỏ ra hơi lúng túng, nói như thừa nhận: Là anh đã sơ suất.

    Tử Minh, là ai đến vậy? Một giọng nói vang lên, mình ngoảnh sang thấy một thiếu phụ trẻ trung đứng ở cửa. Thấy cô ấy vào, anh Tử Minh vội đi tới đó, dắt tay cô ấy một cách tự nhiên đến giới thiệu với mình: Tử Kiệt, đây là chị dâu của em. Nói xong, anh Tử Minh quay đầu lại nói với vợ: Đây chính là Tử Kiệt, em trai song sinh với anh, người mà anh thường kể với em ấy.

    Thiếu phụ đó nhẹ nhàng mỉm cười gật đầu với vợ chồng mình. Thấy khuôn mặt cô ấy, mình tự dung hơi thất thần, một cảm giác đau nhói trào lên trong lòng. Hệt như cảm giác khi mình gặp người đó trong giấc mộng.

    Tuệ Châu cười nói: Chị Tịnh Nghi, sau đó kéo Tiểu Phong đến bảo: Mau chào bác Tịnh Nghi đi con.

    Khi đó mình đã không còn nghe được bọn họ nói với nhau những gì nữa, trong đầu khi đó chỉ vang lên cái tên của chị dâu: Tịnh Nghi, Tịnh Nghi. Nếu đúng ra thì từ trước đến nay mình và chị dâu chưa từng được gặp nhau, vì sao mình lại có thể gọi tên chị ấy trong giấc mơ? Khi đó Tuệ Châu đã biết Tịnh Nghi là ai rồi, vì sao cô ấy vẫn cố giấu mình? Cô ấy đến Thượng Hài cơ bản không phải để điều trị bệnh cho mình. Mình càng ngày càng không thể hiểu được người vợ “đầu gối tay ấp” đó.

    Trong lúc hốt hoảng mình chợt thấy chị dâu hỏi Tuệ Châu: Vì sao em biết tên chị là Tịnh Nghi?

    Khi anh chị kết hôn, anh Tử Kiệt có gửi điện báo về, nhắc đến tên chị trong đó. Tên chị dâu rất hay nên em xem xong đã nhớ ngay, hôm nay gặp chị dâu, mới biết cái tên thanh nhã đó đúng là chỉ hợp với chị thôi. Cô ấy nói một cách rất nhẹ nhàng, từng chữ từng chữ tuôn ra như châu ngọc vậy, khiến mình lập tức quên ngay mới rồi cô ấy đã trả miếng anh trai mình gay gắt thế nào.

    Em dâu thật biết cách ăn nói, chị Tịnh Nghi mỉm cười, sau đó quay sang nói với anh Tử Minh: Anh tiếp đãi các em cẩn thận nhé, em đi lên xem Tố Lan thế nào.

    Nhìn theo cái bóng yểu điệu của chị dâu mất hút trên câu thang, trong lòng mình chợt phảng phất một nỗi buồn khó gọi tên. Tuệ Châu đứng cạnh liếc nhìn mình, cười mà như không cười.

    Đến bữa tối, Tịnh Nghi bế cô con gái mới hơn một tuổi xuống nhà, Tuệ Châu nhìn thấy sắc mặt liền trở nên hết sức khó coi, nói là trong người khó ở nên không ăn nữa mà đi về phòng nghỉ. Mình đi theo cô ấy về phòng, sờ lên trán: Em có sốt đâu, khó chịu chỗ nào thế?

    Cô ấy gạt ngay tay mình ra, nói hết sức lạnh lùng: Anh đi ra đi, mặc kệ em, không sao cả.

    Ngày hôm sau anh Tử Minh sắp xếp để mình vào nhập viện kiểm tra tất cả mọi thứ, hôm nào cũng xét nghiệp này kiểm tra nọ, cũng không thấy đạt kết quả gì. Còn Tuệ Châu cũng không đưa Tiểu Phong đến thăm mình. Ở trong bệnh viện chừng hơn nửa tháng, đến một hôm mình thực sự quá buồn bực, bèn lén trốn về nhà. Khi đi qua phòng trực ban của y tá, nghe thấy người chuyên trách buồng của mình đang nói: Người nhà của bệnh nhân giường số hai mươi ba kỳ quặc thật đấy, bao nhiêu ngày như vậy rồi mà không thấy đến thăm anh ta, aiz, tuy nhiên cũng không trách được…

    Mình vốn định đi thẳng luôn, song nghe thấy nhắc đến mình nên muốn nghe xem bọn họ nói chuyện gì.

    Một nữ y tá khác hỏi: Sao lại không trách được?

    Tôi cũng không biết, cơ bản là anh ta có bệnh tật gì đâu. Y tá trực buồng mình nói với vẻ bí hiểm.

    Không bệnh tật gì thì vào viện làm gì? Bao nhiêu tiền đấy.

    Anh trai anh ta nói anh ta bị mắc chứng hoang tưởng, toàn nói mình bị mất trí nhớ, yêu cầu bệnh viện thu xếp cho anh ta ở đây một thời gian rồi sẽ đến đón, chỉ cần mỗi ngày truyền hai chai glucose là được.

    Chứng hoang tưởng cũng là bệnh mà.

    Cô thì biết cái gì, loại bệnh đó thì muốn cho nó là nặng nhẹ thế nào cũng được, chẳng phải nếu muốn điều trị thì không khác gì dốc tiền vào động không đáy à? Người anh đó nói ngoài chứng hoang tưởng, cứ bảo mình mất trí nhớ ra thì anh ta hết sức bình thường, mấy năm qua không đau ốm gì cả. Đưa anh ta đến bệnh viện cũng chỉ để cho anh ta yên tâm hơn mà thôi.

    Người anh đó đúng là tốt thật đấy.

    Xì, thực ra tôi nghĩ chưa hẳn đã tốt.

    Vì sao thế?

    Cô biết anh trai anh ta là ai không? Con rể nàh họ Hà đấy, ai cũng biết là thứ mà nhà họ Hà thừa thãi nhất là tiền. Chẳng lẽ còn không có tiền chữa bệnh cho em trai mình à? Nếu như thực sự tốt với em trai mình, vì sao không mời một y tá đến tận nhà điều trị hàng ngày đi?

    Có những thứ chỉ là vỏ bọc bên ngoài thôi. Tiền của nhà họ Hà chắc gì đã là của anh trai anh ta?

    Nói ra thì cũng phải, tuy nhiên tôi luôn cảm thấy anh trai của anh ta có gì đó hết sức lạ lùng. Nói thế nào nhỉ, dù rằng bọn họ trông ngoại hình thì giống hệt nhau, nhưng có cảm giác không giống anh em một chút nào. Nói thế nào đây, nghĩa là không hề có tình thân đáng ra phải có giữa anh em ruột thịt, cảm giác cực kỳ xa lạ.



    Đến cả một người ngoài cũng nhận thấy sự xa cách giữa hai anh em mình…

    Mình không muốn nghe tiếp nữa, bèn lặng lẽ rời khỏi bệnh viện.

    Trong lòng thấy trống rỗng, đối với một người bình thường mà nói, hai từ “quá khứ” gần như chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt, chỉ có một người mất trí nhớ mới có thể hiểu được nó đáng giá đến mức nào. Khoảnh khắc đó mình đột nhiên tha thiết muốn được nhớ lại tất cả, dù có phải đánh đổi với giá nào.

    Đã ra khỏi bệnh viện thì không định quay lại nữa. Mình cứ đi lang thang vô định như vậy trên đường phố Thượng Hải, mình chưa từng đến thành phố này, nhưng vì sao lại có cảm giác gần gũi, thân quen như vậy? Ký ức dường như cũng sáng rõ dần lên, đến khi mình muốn nắm bắt lấy một tia sáng đó thì tất cả lại tối dần.
     
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 34: Nghi ngờ
    Lâm Hàn thở dài một tiếng: “Ông ấy thật đáng thương”.

    Hữu Đức cũng thở dài một hơi.

    Không biết cứ đi như vậy được bao lâu, trời đã dần tối lại. Trên con đường âm u rợp bóng thỉnh thoảng có vài con mèo hoang chạy qua chạy lại, quẩn quanh chân mình kêu lên với vẻ hết sức đáng thương. Mình vét nốt mấy đồng bạc lẻ cuối cùng còn lại trên người, thực ra cũng không hẳn là bạc lẻ mà gần như tất cả gia tài ít ỏi của mình, đồng giá trị nhất cũng chỉ có năm hào. Mua một túi lớn bánh bao chay, ông chủ hiệu bánh nhìn mình hệt như nhìn một sinh vật lạ vậy.

    Dọc đường đi, hễ thấy con mèo hoang nào là mình lại vứt cho một cái bánh. Đến khi túi bánh hết, đã gần đến chin giờ đêm.

    Mình nghĩ chắc chắn là sẽ chẳng có ai đi tìm mình, bọn họ coi mình là một kẻ mắc bệnh tâm thần, sao có thể đi tìm mình được? Hơn nửa tháng nay chẳng phải không hề có ai ghé đến bệnh viện hay sao?

    Dưới ngọn đèn đường trên quảng trường nhân dân có một ông lão mù kéo cây đàn nhị, trong chiếc bát sắt để trước mặt có vài hào thiếc.

    Lâm Hàn không hiểu, quay sang hỏi Hữu Đức: “Hào thiếc là cái gì?”

    “Thời đó có nhiều thứ vốn chỉ tốn vài xu là đã mua được, ở quê anh gọi tất cả tiền xu là hào thiếc”, Hữu Đức giải thích.

    Lộn hết mọi túi ra thấy vẫn còn lại năm xu, mình liền thả xuống chiếc bát cho ông lão, sau đó ngồi xổm xuống bên cạnh hỏi: Ông có thể kéo bài “Nhị tuyền ánh nguyệt” không?

    Ông lão lắc đầu.

    Để tôi kéo. Thự ra mình cũng không biết mình kéo được cái gì, câu nói đó hoàn toàn bật ra một cách tự nhiên, có lẽ nó là một phần trong ký ức trước đây.

    Ông lão không nói không rằng, đưa cho mình cây đàn nhị. Mình lập tức kéo lên bản đàn trôi chảy như mây nước, trong đầu không hề có chú âm hay bản nhạc nào, cũng không có thứ gì liên quan đến quá khứ trước đây, nhưng tay vẫn kéo không ngừng, dường như ký ức đang chảy trên chính đôi tay đó vậy.

    Người qua đường dừng chân lại mỗi lúc một đông, tiền trong bát sắt cũng mỗi lúc một đầy, sau khi kéo xong khúc đó, lại sang một khúc khác… không biết kéo đến bao nhiêu khúc nữa. Khi mình đang kéo đàn say sưa, bỗng nhiên có một người đứng trước mặt dù đã thả tiền xong vẫn không chịu rời đi. Mình ngẩng đầu lên nhìn… thấy chị dâu Tịnh Nghi đang đứng đó.

    Chị ấy đứng đầu hơi cúi xuống, ánh đèn đường chiếu trên cơ thế mảnh mai làm thành một quầng sáng mờ mờ. Khi đó chị ấy mặc chiếc váy liền màu trắng, mái tóc dài buông xõa trên lưng, nhìn thấy mình, chị ấy kinh ngạc thốt lên: Hóa ra là chú Hai.

    Mình vốn tưởng chị ấy đến tìm mình, nhưng nghe thấy vậy thì biết đương nhiên không phải. di‿ễn✩đ‿àn✩l‿ê✩qu‿ý✩đ‿ôn Có người đang gọi tên chị ấy, chị ấy quay người đi, để lại cái bóng yểu điệu thướt tha, sao lại giống nhau đến vậy. Tim mình chợt đập thình thịch lên, một giọng nói gào thét bên trong não: Là cô ấy! Là cô ấy!

    Đó chính là người phụ nữ mà mình đã thấy không biết bao nhiêu lần trong mơ.

    Chị ấy nói với bạn bè mấy câu, khi quay lại thấy mình đang ngẩn ra nhìn, bèn nhẹ nhàng hỏi: Tử Kiệt, sao chú lại ở đây? Chẳng phải anh Tử Minh nói là sức khỏe của chú không đuoc tốt nên phải vào bệnh viện điều trị hay sao? Hàng ngày anh ấy vẫn vào đó đúng không? Thật ngại quá, tôi vì vướng Tố Lan nên không sao đi được.

    Ha, lại nói dối. Cái người tự xưng là Tống Tử Minh, anh trai mình, nói dối hết thảy mọi người. Song mình lại không thể bóc mẻ anh ấy, bóc mẽ anh ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì, ai sẽ tin mình? Có lẽ tất cả mọi người đều giống như đám y tá trong bệnh viện đó, nghĩ là mình mắc chứng hoang tưởng thật.

    Thế nên mình nói: Đã điều trị xong rồi, bác sỹ nói cũng không có bệnh tật gì, ở trong đó buồn quá nên tôi ra ngoài đi lang thang một chút.

    Vậy thì chú về nhà với tôi đi.

    Mình nghĩ ngợi một chút rồi đồng ý. Mình muốn nhớ lại những chuyện trước đây, dù rằng nó tốt hay xấu, thì cũng phải nhớ lại bằng được, vậy mới sống trọn một đời người.

    Chị dâu ngồi vào ghế lái phụ. Mình ngồi phía sau nhìn thấy phần gáy trắng ngần của chị ấy, cũng bị phân tâm đôi chút.

    Chị ấy là một người hết sức dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ, luôn giữ một dáng vẻ hết sức thoải mái, hoàn toàn không giống với phần lớn những kẻ lắm tiền nhiều của coi khinh đám nhà nghèo. Suốt dọc đường chị ấy liên tục bắt chuyện với mình.

    Không biết thế nào mà lại nhắc đến chuyện chơi đàn nhị, chị ấy nói: Trước đây anh trai chú kéo đàn nhị rất hay, trình độ cũng phải ngang với chú.

    Ô, thật vậy ư? Trước đây chơi rất hay à? Lẽ nào bây giờ anh Tử Minh không chơi đàn nữa? Mình hỏi.

    Ba năm trước khi về quê anh ấy bị ngã, từ sau lần đó không bao giờ chơi đàn nữa, nói là quên mất rồi. Chị Tịnh Nghi quay người lại, nét mặt buồn rầu.

    Ba năm trước bị ngã? Mình thầm hỏi: Ba năm trước chẳng phải là mình bị ngã nên mất hết ký ức hay sao? Anh ấy cũng bị ngã khi nào vậy?

    Hà Tịnh Nghi quay hẳn lại nhìn mình, chau mày: Chính là chú gửi điện báo, nói là anh ấy bị ngã, đập đầu xuống đất nên có thể mất trí nhớ, sau đó dặn tôi nhanh chóng đưa anh ấy về Thượng Hải chữa trị còn gì.

    Chị ấy nói vậy càng khiến mình mù tịt, lẽ nào anh ấy không phải anh trai mình? Nhưng nếu như không phải, thì anh ấy nói dối mình làm gì? Hơn nữa nếu không phải là anh em sinh đôi thì vì sao lại có thể giống nhau đến vậy?

    Tử Kiệt, chú làm sao vậy? Hà Tịnh Nghi đưa tay vẫy vẫy trước mặt mình.

    À, không sao, trí nhớ của tôi không được tốt lắm, không nhớ được mấy chuyện đó. Tôi thấy hiện giờ chị và anh ấy sống với nhau rất hạnh phúc, thực ra có nhớ hay không cũng chẳng có gì quan trọng.

    Chị ấy lại cười nhàn nhạt: Phải rồi, tôi cũng nghĩ như vậy. Ngoài việc quên mất một số ký ức ra, thì cũng không khác trước là bao, anh ấy vẫn điều hành mọi công việc của công ty một cách trôi chảy, đối xử với tôi và Tố Lan rất tốt. Chị ấy nghiêng đầu, trông khuôn mặt lộ rõ vẻ ngọt ngào.

    Chị không quan tâm đến việc anh ấy quên mất chị à?

    Nếu như anh ấy không thể yêu tôi lại một lần nữa thì tôi mới để tâm. Tịnh Nghi trả lời ngay.

    Nhìn khuôn mặt xoay nghiêng mềm mại của chị ấy, trong tim mình thấy ngấm ngầm đau.

    Khi về tới nhà họ Hà, anh Tử Minh và Tuệ Châu đều rất ngạc nhiên khi trông thấy mình. Trên tay Tuệ Châu đang cầm một hộp cơm, trông dáng vẻ như sắp sửa đi ra ngoài với anh trai mình.

    Hà Tịnh Nghi thấy bọn họ bèn cười nói: Hôm nay không cần đi thăm Tử Kiệt nữa rồi. Hai người cũng thật là, ngày nào cũng vội vàng vào thăm Tử Kiệt, vậy mà không biết hỏi bác sỹ xem tình trạng chú ấy thế nào, đúng là quan tâm quá nên thành ra sơ suất. Ban nãy em gặp chú ấy ở quảng trường nhân dân, chú ấy đã làm xong thủ tục xuất viện rồi.

    Mình không biết chị ấy giả bộ không biết hay không biết thật, một người lăn lộn trên chốn thương trường không thể lại vô tâm như vậy được. Có lẽ vì quá tin vào tình thân, hơn nữa “huynh trưởng” của mình cũng rất nghe lời chị ấy, yêu thương hết mực, chị ấy có thể nghi ngờ điều gì chứ?

    Anh Tử Minh nghe nói vậy, đưa tay lên vò đầu, cười lúng túng: Gần đây công ty có nhiều việc quá, anh bận tới nỗi quên không hỏi cả việc này.

    Công ty làm sao quan trọng bằng em trai được. Hà Tịnh Nghi cười rồi đón lấy con gái từ tay vú em, cười nựng con: Có phải vậy không Tố Lan? Bố đúng là ngốc thật.

    Bé Tố Lan cười khanh khách. Tuệ Châu kéo tay mình rồi nói với anh chị Tử Minh: Anh, chị dâu, Tử Kiệt vừa mới bình phục lại, di◕ễn♠đà‿n♠lê♠q◕uý♠đôn để em đưa anh ấy lên nhà nghỉ.

    Lên tới phòng, cô ấy khóa chặt cửa lại rồi tra khảo mình với vẻ thiếu kiên nhẫn: Sao anh lại tự bỏ trốn về đây?

    Mình nhìn hộp cơm Tuệ Châu cầm trong tay, cười nhạt: Em mang cơm cho ai thế?

    Vẻ mặt cô ấy hơi tỏ ra bối rối, sắc mặt từ đỏ hồng chuyển sang tái xanh, sau đó nói thẳng không khách sáo: Không phải việc của anh.

    Không phải việc của anh? Hồi trước khi còn ở nhà, anh không nhớ được bất cứ chuyện gì, ai đã sống chết kéo anh đi bằng được? Đến Thượng Hải còn chưa được bao lâu mà đã vậy rồi. Em và anh Tử Minh mang cơm đi, nhưng anh ở trong viện suốt hơn nửa tháng rời còn chẳng thấy mặt mũi em đâu, em mang cho ai vậy? Mình cố tình nhất mạnh vào chữ “anh Tử Minh”.

    Cô ấy giật mình, sau đó bắt đầu khóc lóc: Em chỉ không muốn ở trong nhà mãi, ở đây dù là cái gì cũng tốt nhưng em không thích, em muốn đi ra bên ngoài một chút, lại cũng không muốn đến bệnh viện, anh còn chẳng nhớ nổi ra em.. Cô ấy bắt đầu nhai lại bài cũ, những lời nói đó, những giọt nước mắt đó mấy phần là thật, mấy phần là giả, cô ấy biết, mình cũng biết. Song cả hai người đều không muốn xé bỏ lớp giấy che phủ bên ngoài đó đi.

    Mình xua tay nói: thôi được rồi, anh không trách em.

    Thực ra trong lòng mình chán ngán tới mức không chán hơn được nữa. Một người có chân thành hay không thì cứ nhìn hành vi lời nói của họ là ra hết. Khi đó cô ấy khóc không phải vì ấm ức mà là vì xấu hổ, mình chỉ mất đi ký ức chứ lý trí thì vẫn còn nguyên. Người phụ nữ này đã không còn lòng dạ gì với mình, có hỏi thêm nữa chắc cũng hcẳng biết thêm được điều gì.

    Thế nhưng vì sao cô ấy lại đi ra ngoài cùng với anh trai mình? Theo như chị Tịnh Nghi nói, hình như hàng ngày bọn họ đều đi ra ngoài như vậy, đều lấy cớ là đi thăm mình hết. Tuệ Châu nằm bên cạnh đã ngủ say, cô ấy dù rằng vẫn xinh đẹp, nhưng đã không còn trẻ nữa, ít ra thì cũng không thể sánh được với Hà Tịnh Nghi. Hai người dù rằng tuổi tác ngang nhau, nhưng xét về ngoại hình thì trông Hà Tịnh Nghi phải trẻ hơn Tuệ Châu đến cả chục tuổi. Xét về gia thế, Hà Tịnh Nghi là thiên kim tiểu thư, còn cô ấy hiện giờ chỉ là một thiếu phụ nông thôn; Xét về phong thái… bất kể là so sánh trên phương diện nào đi chăng nữa, cô ấy cũng không thể sánh đuoc với chị Tịnh Nghi, nhưng…

    Chỉ có một khả năng, đó là Tuệ Châu đã quen với anh trai mình từ trước, thậm chí còn trước cả Tịnh Nghi. Trong những câu chuyện mà cô ấy từng kể, nhân vật nam chính không phải là mình.

    Thế nhưng vì sao mà bọn họ lại muốn lừa mình? Là vì tiền bạc của nhà họ Hà sao? Nghĩ tới đây, mình đột nhiên thấy rùng mình, khi đứng trước kim tiền, người ta có thể vứt bỏ đi tất cả ư?

    Để có thể tìm ra chân tướng, mình quyết định giám sát hai người bọn họ.

    Có lẽ vì bọn họ đề phòng nên hơn mười ngày sau không có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hà Tịnh Nghi nghe nói mình từng học đại học nên ra sức mời đến công ty làm việc. Mình không biết vì sao chị ấy lại đột nhiên tốt với mình như vậy, phải chăng vì mình biết chơi đàn nhị?

    Ngày tháng cứ vậy trôi qua, mình càng ngày càng thân thiết với chị Tịnh Nghi. Chị ấy còn tặng mình một cây đàn, nói là trước đây anh trai mình từng dùng, nhưng hiện giờ anh ấy không kéo được nữa nên tặng cho mình, như vậy cũng đỡ lãng phí.

    Mình thấy chị ấy tỏ vẻ không nỡ rời bỏ nên an ủi: Vậy từ nay về sau tôi sẽ thường xuyên chơi đàn cho chị nghe. Nói xong, tay mình đã cạhm đến các dây đàn. Đó là một khúc đàn không rõ tên gì, mình cũng không nói được tên của nó, song trong tiếng đàn thê lương chất chứa một nỗi tương tư như cứa vào xương tủy, thấm dần, thấm dần vào tâm can. Khi chơi xong bản nhạc đó, toàn thân mình dường như không còn chút sức lực nào.

    Khi ngẩng đầu lên nhìn, đã thấy chị Tịnh Nghi giàn giụa nước mắt: Vì sao chú lại biết chơi bản “Tương tư” đó?

    Nó là bản “Tương tư” sao?

    Ừ, trước kia khi tôi và anh trai chú mới lấy nhau, tôi mắc bệnh nặng, phải sang Pháp chữa, đi liền một mạch đến nửa năm. Anh ấy thay tôi quản lý mọi việc trong công ty nên không thể đi cùng, hai người ở hai nơi, thế nên anh ấy đã soạn bên bản “Tương tư” này để tặng tôi.

    Dù đó chỉ là một chuyện rất nhỏ song nó lại làm rõ thêm suy đoán của mình. Mình vẫn cố tự an ủi chính bản thân mình rằng biết đâu lại chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Mình cũng thầm hỏi trong lòng: Nếu như sự thực ở ngay trước mắt, mình có bóc dỡ nó ra không?

    Người ta vẫn thường nói đời người biết bao biến cố thăng trầm, nhưng từ trước đến nay mình chưa từng nghĩ lại khó khăn đến mức này. Một mặt mình giấu kín đi tất cả, vờ như không quan tâm đến điều gì, ngoài mặt lặng thầm như tất cả vẫn bình yên; một mặt ngấm ngầm giám sát nhất cứ nhất động của hai người đó.

    Cứ vậy, mình sống qua từng ngày trong sự giằng xé âm thầm.

    Sống ở nhà họ Hà được chừng nửa năm, trong nửa năm đó, mình với Tuệ Châu vẫn trong tình trạng đồng sàng dị mộng, cô ấy không để ý đến mình nữa, hàng ngày đều lặng lẽ ở nhà chăm sóc Tiểu Phong. Tuy nhiên mình vẫn không yên tâm về quan hệ của cô ấy với anh Tử Minh, giám sát một thời gian dài cũng vẫn không thấy có biểu hiện gì khác thường, không biết là vì mình đã nghĩ sai về bọn họ hay bọn họ đã nhận ra điều gì đó nên kín đáo hơn.

    Ngoài những chuyện đó ra, tất cả đều tuyệt, dễ chịu và thân thiết. Không chỉ nhà cửa rộng rãi hơn ở dưới quê, cuộc sống đầy đủ hơn, mà là một cảm giác gần gũi gì đó xuất phát từ đáy lòng mình. Tuy nhiên mỗi lần trông thấy bé Tố Lan, mình đều cảm thấy đau lòng, vì nó là con gái của anh Tử Minh sao? Khi nhìn thấy anh ấy kéo tay chị Tịnh Nghi, trong lòng mình như có một ngọn lửa đang thiêu đốt.

    Lẽ nào, lẽ nào mình đã yêu chị ấy? Hoặc là nên nói rằng, từ trước đến nay mình vẫn yêu Tịnh Nghi.
     
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 35: Thân phận thật

    Hà Tịnh Nghi coi Tiểu Phong như chính con mình, đến khi thằng bé tới tuổi đi học, bèn gửi vào một trường tốt nhất.

    Đúng vào khi tất cả mọi chuyện tưởng như cứ êm đẹp trôi đi thì sự thực lại bất ngờ xuất hiện ngay trước mắt mình mà hoàn toàn không có dấu hiện nào báo trước. Chỉ một tích tắc, cố gắng che đậy suốt nửa năm qua bị lột trần.

    Hôm đó là cuối tuần, mình và Tịnh Nghi, vú Hà đưa hai đứa nhỏ đến vườn thú chơi. Tuệ Châu vì thấy mệt nên ở nhà nghỉ ngơi, còn anh Tử Minh thì đã ra ngoài từ sớm giải quyết chuyện làm ăn.

    Vừa đến vườn thú, Tố Lan đã khóc mếu đòi phải lấy bằng được con gấu đồ chơi, chắc cũng vì không yên tâm khi Tuệ Châu ở nhà một mình nên mình lập tức quay về nhà lấy gấu bông cho con bé.

    Mình cố ý đỗ xe bên ngoài cổng, sau đó hỏi Tiểu Lâm Chấn: Anh Tử Minh có về nhà không?

    Đã về được một lúc rồi.

    MÌnh bèn dặn riêng Lâm Chấn: À, cháu đừng có làm ồn nhé, chắc anh ấy đang mệt nên đừng gọi làm gì. Chú vào lấy con gấu bông cho tiểu thư rồi lại đi ngay.

    Mình nhón chân lặng lẽ đi đến trước cửa phòng Tuệ Châu, lắng nghe một lát, thấy bên trong im như tờ. Đẩy cửa ra, Tuệ Châu không có bên trong. Mình khẽ khàng đi xuống phòng anh Tử Minh ở tầng hai, bên trong đó cũng không có người. Bọn họ trốn đi đâu hết cả rồi? Mình lại đi lên tầng ba, cũng không tìm thấy tung tích họ ở đâu.

    Khắp cả tầng ba chỉ còn mỗi thư phòng là chưa vào xem, còn lại kiểm tra hết lượt rồi.

    Thư phòng nằm ngay ở đầu cầu thang, mình nhón chân đi tới đó, bên trong không có tiếng động gì, nhưng mình biết phía sau thư phòng còn có phòng khiêu vũ thông nhau, Tịnh Nghi nói là hai gian phòng này vốn không thông như vì chị ấy thích vũ đạo, còn anh Tử Minh thích nhìn chị ấy nhảy khi đang đọc sách nên làm một cánh cửa nhỏ. Có lần Tịnh Nghi từng dẫn mình vào đó.

    Cửa thư phòng không bị chốt, mình nhẹ nhàng lách người vào trong. Bên trong đó cũng chẳng có ai, khi mình chuẩn bị đi ra thì đột nhiên nghe thấy tiếng chuyện trò và tiếng thở bên trong phòng vũ đạo.

    Tử Kiệt, Tử Kiệt, em không đợi được nữa rồi, chúng ta bỏ đi thôi, chúng ta hãy quay về, có khổ hơn nữa em cũng chịu được. Đó là tiếng Tuệ Châu, từ trước đến nay cô ấy chưa từng gọi mình một cách thiết tha nhưv ậy. Từ trước đến nay mình chưa từng biết nghe giọng nói của cô ấy lại đáng yêu đến vậy, mềm mại, nhẹ nhàng, khiến người ta có cảm giác như âm thanh đó lọt qua tai, sau đó thấm vào tận xương tủy, dần dần đắm chìm ngây ngất.

    Gọi anh là Tử Minh đi, bây giờ anh là Tử Minh. Dù rằng người đàn ông đó vừa thở vừa nói, giọng khẽ run lên, nhưng vẫn có thể nhận ra đó chính là anh trai mình.

    E… e.. em… m, nghe giọng Tuệ Châu không còn rõ nữa, mình tưởng là anh Tử Minh làm gì cô ấy nên dần dần ghé sát lại cánh cửa thông giữa thư phòng.

    Hai người đó đang ôm chặt lấy nhau, hôn đắm đuối, tay người này đang cuống quýt cởi áo người kia. Mình đột nhiên cảm thấy buồn nôn, muốn bỏ đi, song vẫn đứng nguyên tay chỗ, chỉ nép mình vào một góc thư phòng, đợi những tiếng thở dồn dập đứt quãng đầy nhục dục của họ dần ổn lại.. MÌnh nghĩ mình cũng không thực sự yêu Tuệ Châu, nếu như yêu một người, chắc chắn sẽ không thể nào chịu đựng được cảnh tượng mới rồi, càng không thể bình thản đến như vậy được.

    Tuệ Châu chợt nói: Vậy Tiểu Phong thì phải làm thế nào? Anh không cần Tiểu Phong nữa hay sao?

    Vẫn chưa đến thời cơ, với lại hiện giờ thì có gì mà không tốt? Tiểu Phong có thể học ở một trường tốt nhất, chúng ta cũng có thể ở bên nhau sống một cuộc sống sung túc an nhàn. Lẽ nào lại quay về quê để sống cuộc sống nghèo đói không có bất cứ thứ gì đó hay sao?

    Nhưng em không thể chịu đựng được tình cảnh luôn nghĩ đến anh nhưng lại phải ngủ cùng một người khác, dù rằng người đó có khuôn mặt giống hệt như anh. Em cũng không thể chịu đực khi nghĩ đến cảnh hàng đêm anh ngủ với người đàn bà khác, làm những việc riêng tư mà chúng ta vẫn thường làm. Anh có biết trong mất tháng đó em đã khổ sở đến mức nào không? Rõ ràng là anh ở gần đến vậy, nhưng lại xa như tận chân trời. Tuệ Châu vừa khóc vừa nói.

    Em hãy cố kiên nhẫn thêm một chút, dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com anh không hề yêu Tịnh Nghi, nhưng mọi chuyện đã đến mức này rồi thì anh đành phải tiếp tục đi thôi. Hồi trước chẳng phải em từng nói nhất định phải mở mày mở mặt để quay về thăm bố mẹ hay sao, chẳng phải hàng ngày em đều than trách nên anh mới phải đi nước cờ nguy hiểm này hay sao? Giọng nói của anh Tử Minh bắt đầu trở nên mất kiên nhẫn.

    Là lỗi của em, tất cả đều là lỗi của em, không cần mở mày mở mặt nữa, em không cần bất cứ thứ gì nữa cả. Chúng ta quay về đi, phải làm ruộng suốt cả đời này cũng được, em không muốn phải rời xa anh nữa. Tuệ Châu khóc nói, giọng cô ấy dần dần hạ thấp xuống, mỗi lúc một yếu ớt hơn, xem chừng cô ấy cũng biết là khó có thể thuyết phục được anh ta.

    Chúng ta không còn đường lui nữa rồi.

    Tuệ Châu. Anh trai mình tỏ ra hơi bất lực, gọi tên cô ấy xong chợt dừng lại một lúc, lát sau mới khẽ nói: Thực ra anh ấy cũng rất tuyệt mà.

    Tuệ Châu nghiêm giọng quát: Anh thích Hà Tịnh Nghi rồi có đúng không? Tống Tử Kiệt, vì sao ngày đó tôi không nhận ra anh là hạng người như vậy kia chứ? Tôi vẫn luôn tưởng rằng anh nhút nhát chân thành, không ngờ trong bụng anh lại đầy dã tâm như vậy. Anh làm mọi chuyện kín kẽ thật đấy, làm cho anh trai mình mất trí nhớ, sau đó đánh tráo thân phận với anh ấy, rồi còn lấy danh nghĩa Tống Tử Kiệt gửi điện báo cho chị Tịnh Nghi, nói là Tống Tử Minh đã bị mất trí nhớ. Như vậy anh có thể quay về bên Hà Tịnh Nghi, vì mất trí nhớ nên làm lại tất cả từ đầu, hoàn toàn yên tâm không bị ai bóc mẽ.

    Tuệ Châu. Anh ta bắt đầu tỏ ra hơi hoảng loạn.

    Tuệ Châu cười nhạt: Đừng có gọi tôi, tôi đã nhìn nhầm anh. Có điều tôi muốn biết, sao hồi đó anh không giết chết anh trai mình đi, nếu chỉ mất trí nhớ không thôi thì không đảm bảo lắm, biết đâu có một ngày đột nhiên hồi phục lại. Anh biết vì sao mà chúng tôi đến Thượng Hải không? Bởi vì Tống Tử Minh thực sự đã nhớ lại được một phần.

    Không thể nào, đó là bí mật anh học được của một người dân tộc Miêu, anh ta từng nói trừ khi dùng đến biện pháp nào cực kỳ đặc biệt, chứ không thì bất cứ loại thuốc nào cũng sẽ không thể làm phục hồi trí nhớ.

    Thảo nào mà anh tự tin đến vậy, anh học của ai thế? Anh cho rằng tôi đang lừa gạt anh đúng không? Tôi nói cho anh biết, anh Tống Tử Minh chính xác là đã gọi tên Tịnh Nghi trong giấc ngủ. Ha, cứ coi như là anh ấy sẽ không thể hồi phục lại đi, thì điều đó có quan trọng không? Chẳng phải còn tôi biết chuyện hay sao? Tôi cũng có thể nói cho Tịnh Nghi biết tất cả mọi chuyện, nếu như bọn họ không tin, Tiểu Phong sẽ là nhân chứng tốt nhất, chỉ cần đi giám định máu là có thể chứng minh được anh là ai. Hồi đó tôi vì anh mà phải rời bỏ gia đình, đến bây giờ anh đền đáp lại thế này, tôi sẽ đi nói hết cho Tịnh Nghi.

    Tuệ Châu.. anh ta nói gì sau đó thì mình không nghe thấy, không biết là vì bọn họ không nói nữa hay là vì mình đột nhiên mất hết thính giác. Mình ngồi thụp xuống sàn nhà, không thôi gặm nhắm tất cả những điều họ nói.

    Khi mình quay lại vườn thú, mọi người đã đi tham quan hết một lượt, đang đứng chờ mình trước cổng. Hai đứa trẻ không vui, lụng bụng càu nhàu. Hà Tịnh Nghi nhẹ nhàng dỗ dành hai đứa, mà phải, chúng nó đích xác là anh em ruột. Mình nhìn Tịnh Nghi-người phụ nữ vốn là vợ mình, một cảm giác bất lực bỗng nhiên ập đến. Suốt dọc đường mình thầm nghĩ: Rốt cuộc có nên nói với cô ấy sự thực không đây? Nói ra liệu cô ấy có tin không? Cô ấy còn sinh con với nó rồi, chẳng lẽ mình sẽ nói với cô ấy, nó không phải là chồng của em, anh mới là chồng em ư?

    Có thể kéo được khúc “Tương tư” thì sao chứ, vẫn cứ không thể nhớ ra cô ấy. Lẽ nào mình muốn bắt đầu lại từ đầu với Tịnh Nghi? Giờ đây những thứ mà mình có chung với cô ấy thực quá ít ỏi, thực quá mong manh.. chỉ một cơn gió cũng có thể mang đi.

    Mình chẳng có bất cứ thứ gì, còn Tử Kiệt, vẫn còn một đứa con gái.

    Hà Tịnh Nghi ngẩng đầul ên, bắt gặp ánh mắt của mình, bèn ngạc nhiên hỏi: “Chú Tử Kiệt làm sao vậy?”.

    Cô ấy là thiên kim tiểu thư của nhà họ Hà, làm sao có thể đoán được lòng người lại ác hiểm đến nhường kia chứ? Hiện giờ trông cô ấy vẫn luôn xinh đẹp, chứng tỏ dù là Tống Tử Minh giả cũng vẫn có thể làm cho cô ấy hạnh phúc và yên ổn.

    Thế nên lời nói đã lên tới miệng lại bị nuốt vào trong.

    Mình ôm lấy hai đứa bé, lòng đầy nỗi muộn phiền.

    Khi về đến nhà họ Hà mình phát hiện ra Tuệ Châu không còn ở đó nữa, tất cả đồ đạc của cô ấy cũng biến mất. Lẽ nào cô ấy biết mình đã nghe được chuyện đó nên cảm thấy tộil ỗi và lặng lẽ bỏ đi.

    Hỏi Lâm Chấn, thẳng bé nói buổi chiều thấy cậu chủ bảo nó lên tầng dọn dẹp giá sách trong thư phòng, thế nên nó không biết Tuệ Châu có ra khỏi nhà hay không.

    Sách vở trong thư phòng trước nay vẫn gọn gàng, cần gì phải cho người dọn dẹp. Mình nhớ lại câu cuối cùng hai người đó nói với nhau, đột nhiên có một dự cảm không hay. Nhân lúc bọn họ không chú ý, mình lên phòng khiêu vũ kiểm tra một lượt, nhưng trong phòng khiêu vũ không còn lại bất cứ một dấu tích gì. Một người đang sống không thể nào biến mất một cách giản đơn như vậy được.

    Sau đó mình lại nghĩ, hay là Tuệ Châu nhận đươc một món tiền lớn nên đã đi rồi? Không thể nào, cô ấy từ trước tới sau vẫn yêu một người tên là Tống Tử Kiệt kia, cơ bản không thể nào lấy tiền rồi chấp nhận ra đi.

    Tịnh Nghi đăng tin tìm người trên báo mấy ngày liền mà cũng vẫn bặt vô âm tín. Để tìm Tuệ Châu, mình đã quay về quê một chuyến, song trong ngôi nhà vẫn lặng như tờ giống hệt lúc ra đi, không hề có người ở nên dơi treo kín trên các kèo cột của ngôi nhà, mình vừa mở cửa vào thì chúng đã lao ra cắn chi chít lên mặt.

    MÌnh nhớ Tuệ Châu từng nói phía sau nhà có một cái hang dơi, trước đây người trong nhà thường xuyên bị dơi cắn, không biết là dùng loại thuốc gì đó bôi lên chỗ dơi cắn, xoa một lần hết đau, ba ngày sau là đóng vảy, chừng mười ngay thì liền sẹo. Mình lục tìm bên dưới dát giường, quả nhiên thấy thuốc, bôi vào lập tức không đau nữa, hiệu quả tức thời.

    Vì không thấy Tuệ Châu quay lại nên mình về Thượng Hải, khi đi không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà lại mang theo cả lọ thuốc trị dơi cắn đó.

    Sau ngày đó Tuệ Châu vẫn không thấy tăm hơi, Tiểu Phong mỗi lần đi học về đều kêu ầm lên đòi mẹ. Tịnh Nghi hỏi mình liệu có phải cô ấy quay về quê ở Tây An không, nhưng thực sự thì cha mẹ Tuệ Châu ở chỗ nào mình cũng không rõ, nên trả lời ấp a ấp úng. Nhiều lần như vậy, thái độ của Tịnh Nghi với mình ngày càng trở nên lạnh nhạt, thậm chí còn hơi khinh thường. Công việc ở công ty dần dần cũng ít giao cho mình, có vẻ như ngầm có ý đẩy đi.

    Một hôm đi ngang qua thư phòng, mình nghe thấy bên trong có tiếng người nói chuyện. Vốn không định nghe lén, nhưng vì thấy có tiếng Tịnh Nghi nhắc đến tên mình nên mới lẳng lặng nấp vào sau cửa đứng nghe.

    Em trai anh chẳng phải là tuyệt tình quá hay sao, Tuệ Châu mất tích lâu như vậy rồi mà cũng không thấy chú ấy lo lắng gì. Mỗi lần em hỏi tới đều ấp a ấp úng, khiến em thực sự thấy nghi ngờ…

    Giọng Tử Kiệt cắt ngang lời Tịnh Nghi: Em đừng tham gia vào chuyện vợ chồng chú ấy. Chắc là hai vợ chồng cãi nhau, Tử Kiệt hình như cũng không yêu Tuệ Châu lắm.

    Không yêu cô ấy thì vì sao còn cưới về làm vợ? Đã lấy cô ấy rồi thì ít nhất cũng phải giữ đúng trách nhiệm của người chồng. Hơn nữa có lần em thấy Tuệ Châu kể hồi còn học đại học, để được ở bên chú ấy nên đã hpải quay lưng lại với tất cả người thân của mình. Chỉ tính riêng điểm đó thôi thì dù là cô ấy có mắc lỗi lầm lớn đến đâu, chú ấy cũng nên bao dung mới phải, huống hồ vợ chồng với nhau thì làm gì có hận thù sâu sắc, làm sao lại xung khắc với nhau lâu đến vậy? Ngày nào thằng bé cũng đòi mẹ, dù là bản thân không cần thì cũng phải nghĩ cho con chứ.

    Chuyện tình cảm không ai… Á! Tử Kiệt bỗng kêu lên thảm thiết, liền sau đó Tịnh Nghi cũng kêu thét lên. Mình không nghĩ được gì nữa, đểy bật cửa xông vào. Chỉ thấy dơi bám chằng chịt trên người Tử Kiệt, nó vừa kêu gào vauTịnh NghiTuệ Châu vung tay đuổi đám dơi nhưng những sinh vật bé nhỏ đó vẫn bám dính lấy như keo, dứt khoát không chịu rời ra.

    Tịnh Nghi nhìn thấy mình, liền khóc gọi: Tử Kiệt, mau cứu anh chú đi.

    Nói thực lòng mình cũng không biết phải đối phó với đám dơi đó thế nào, chỉ biết lao tới giúp Tử Kiệt xua chúng đi. Đến khi bọn dơi bay đi hết, trên người Tử Kiệt đã chằng chịt vết thương. Lạ lùng một cái là bọn dơi không hề cắn mình và Tịnh Nghi.

    Tử Kiệt ở trong bệnh viện mấy ngày, vết thương trái lại còn mỗi lúc một nặng hơn. Sau này mình nhớ ra có thuốc trị dơi cắn mang theo nên lấy ra bôi cho nó, vết thương nhanh chóng lành lại.

    Song thư phòng khi đó đã bị lũ dơi chiếm lĩnh hoàn toàn, Tịnh Nghi gọi người đến diệt dơi nhưng bất kể dùng cách nào cũng chỉ được vài ngày, hôm sau dơi lại kéo đến bám đầy trên trần.

    Đọc đến đây, Lâm Hàn nghĩ bụng: Hóa ra bọn dơi trong phòng gác mái bắt đầu có từ khi đó. Vậy vì sao lão phu nhân lại nói dối là mãi sau này mới thấy? Nhưng nghĩ lại thì thực ra bà làm sao có thể kể lại những chuyện bẩn thỉu liên quan đến hai anh em nhà họ Tống được chứ?

    Sau khi bình phục, Tử Kiệt dường như biến thành một người khác, cực kỳ nhát gan, nhạy cảm, không dám ở trong nhà một mình, cũng không dám bước chân đến thư phòng, hễ đến tối là bật sáng choang tất cả đèn đuốc trong nhà, nhất quyết không dám đi vào những chỗ tối. Tịnh Nghi nghĩ đó là di chứng do cuộc tấn công của bầy dơi để lại nên không tiếc tiền dùng mọi cách để tiệt trừ bọn dơi. Từ biểu hiện của Tử Kiệt, mình láng máng đoán được nguyên nhân vì sao, nhưng trước sau vẫn không dám tin là nó lại dám làm chuyện đó.

    Một hôm những người khác trong nhà đều đi ra ngoài, chỉ có mình và Tử Kiệt ở lại. Nhìn là thấy nó rất sợ đối mặt với mình, nhưng đèn ở nhà trên chưa bật, nó muốn đi cũng không dám đi lên. Mình nhìn khuôn mặt nhợt nhạt và cả đôi vai ngày càng gầy đi vì lo lắng của nó, chợt nảy ra ý định dọa cho một mẻ: Anh sợ Tuệ Châu ở trên nhà à?

    Tử Kiệt nghe thấy vậy liền rùng mình, song nhanh chóng trấn tĩnh lại được: Chú nói lung tung gì thế?

    Mình dần dần áp sát Tử Kiệt: Anh nói xem, anh đã vứt Tuệ Châu đi đâu rồi?

    Cô ấy, cô ấy là vợ chú mà chú còn không biết, làm sao tôi biết được. Tử Kiệt dần dần thoái lui về phía sau, mặt đỏ bừng lên vì mặc cảm tội lỗi.

    Mình nhìn nó cười nhạt, những lời đã cất giấu bao nhiêu lâu trong lòng đột nhiên trôi tuột hết cả ra ngoài miệng. Mày cho rằng tao không biết đúng không? Cô ấy không phải là vợ tao, trong lòng mày quá rõ điều đó, Tống Tử Kiệt!

    Nghe thấy mình gọi cái tên đó ra, nó lập tức ngã phịch ngay xuống đất, hoảng hốt gào lên: Anh nói dối, không thể nào như thế được, trừ phi tôi giúp anh nhớ lại, thì anh không thể nào nhớ lại tất cả được.

    Phải, tao không nhớ được bất cứ chuyện gì, nhưng tao không thể đoán được ra hay sao? Tịnh Nghi nói là hai năm trước mày mới là người mất trí nhớ, mày đã mất đi một đoạn ký ức, thế nên không nhớ được những chuyện trước kia của mày với cô ấy. Đúng là một lời nói dối hoàn hảo. Tuệ Châu biến đi đâu mày là người rõ nhất, vì cô ấy đã biết tất cả bí mật, cô ấy đã không còn sống trên đời này nữa đúng không? Cô ấy muốn quay lại với cuộc sống trước kia, cô ấy muốn tố cáo mày, thế nên mày giết chết cô ấy, mày giết chết người con gái yêu thương mày tha thiết.

    Không! Không phải như vậy, không phải như vậy. Tử Kiệt ôm lấy hai tai rồi gào lên một cách điên cuồng.

    Tao thực sự không hiểu được vì sao mà đồng tiền đã biến mày trở thành một con người như thế này? Dám làm những chuyện đó với anh trai mình, với người hết mực yêu thương mình. Đột nhiên nghĩ đến Tố Lan, trong lòng mình càng thấy căm hận Tử Kiệt hơn: Mày lừa dối anh trai, loạn luân với chị dâu, sao ngày đó mày không giết chết tao luôn đi? Chỉ vì bản thân mà mày đã hủy hoại tất cả hạnh phúc và hy vọng của bốn người như vậy sao?
    Nhìn khuôn mặt giống hệt mình đến từng đường nét đó, nỗi hận của mình lên đến cực điểm, hận một nỗi lúc đó nó không chết ngay đi. Mình quả thực muốn tự tay giết chết nó, nhưng dù trong lòng đã nghĩ như vậy, lại không thể nào xuống tay được. Thực sự không thể nào nhìn khuôn mặt đó lâu hơn nữa, mình lao ra cửa, cứ vậy chạy miết không mục đích, đến khi tỉnh lại mới nhận ra mình đã ở trước cổng trường của Tiểu Phong.

    Mình làm thủ tục xin thôi học cho Tiểu Phong. Dù thằng bé không phải con mình sinh ra, nhưng hơn hai năm qua mình đã quen có nó bên cạnh. Trước khi đi, mình viết cho Tịnh Nghi một bức thư, nói cho cô ấy biết tất cả mọi chuyện.

    Một năm sau mình nhận được thư của Tịnh Nghi, bên trong chỉ có một trang báo, tiêu đề là: “Phò mã” của nhà họ Hà chết đột ngột vì vấp ngã.

    Trên bài báo đó còn có một bức ảnh của Tịnh Nghi, cô ấy mặc cả bộ đồ màu đen, đeo kính đen, miệng mím chặt trông không thấy đang buồn hay vui, còn con bé Tố Lan đứng cạnh cô ấy thì khóc đến nỗi sưng cả mắt.

    Nhìn thấy bài báo đó, mình luôn nghĩ rằng phải chăng mình đã làm điều gì sai? Mình ích kỷ như vậy, việc mình ra đi có nghĩa là mình chấp nhận cho Tử Kiệt, nhưng cũng đồng thời bỏ rơi Tịnh Nghi. Thực ra không phải chỉ có mình nó mới là người đã hủy hoại hạnh phúc của cả bốn người, mà mình, cũng là thủ phạm.

    Đột nhiên lại muốn đi Thượng Hải một chuyến, để thăm cô ấy, cũng là thăm… Tử Kiệt.

    Mình nghĩ lần này đi Thượng Hải có lẽ là lần cuối trong đời.

    Trên bia mộ của Tử Kiệt vẫn khắc tên mình.

    Tịnh Nghi đứng bên cạnh mình, nói thản nhiên: Vì nhà họ Hà không thể chịu nổi sự sỉ nhục đó nên bất kể anh có chấp nhận hay không, thì người nằm dưới bia mộ đó vẫn phải lấy tên anh. Nói xong cô ấy thở dài một tiếng: Anh biết vì sao anh ta lại chết không? Sau khi anh đi, anh ta gần như hóa điên, ngày nào cũng nói năng lảm nhảm. Đúng là Tuệ Châu đã bị anh ta giết, tuy nhiên anh ta lẫn lộn lung tung nên cũng không biết đã giấu cái xác ở đâu, em cũng cho người đi tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Một cô gái đáng thương, yêu đến tận cùng vậy mà giờ xương cốt cũng không còn. Tịnh Nghi dừng lại một chút: Bảo là anh ta chết vì vấp ngã cầu thang, chẳng bằng nói luôn là tự giày vò bản thân mình đến chết. Trước khi đi anh ta gày tới mức chỉ còn da bọc xương. Người ta thường nói, bệnh đến ầm ầm như núi đổ, anh ta mắc tâm bệnh nên tiến triển càng nhanh…

    Cuối cùng Tịnh Nghi cười nhạt nói: Chắc là vì phải gánh vác nhiều quá nhên không sao chịu đựng nổi.

    Nhìn nụ cười mỉa mai trên khóe miệng Tịnh Nghi, mình hỏi: Tịnh Nghi, em có hận anh không?

    Hận ư? Cũng không biết nữa. Anh là người được bố mẹ lựa chọn cho em, chúng ta cũng đã từng có thời gian sống hạnh phúc bên nhau, nhưng thực ra vẫn kính nhau như khách. So với anh thì em còn hận cái tình cảnh mà chúng ta rơi vào hơn. Nực cười là dù có hận đến mức nào thì cũng không thể tránh né được sự thật là anh ta là bố của Tố Lan. Dù là yêu hay hận thì em đều cảm thấy đau lòng. Trên đời này chỉ có tình yêu là thứ dễ bị tổn thương nhất, là thứ vô giá nhất mà cũng xa xỉ nhất.

    Cô ấy khẽ “ha” một tiếng rồi nói tiếng: Thực ra cũng không cần phải oán hận ai, em đã từng có cơ hội lựa chọn, chỉ trách bản thân mình không biết nhìn người thôi.

    Còn nữa, bây giờ thư phòng không sử dụng được nữa rồi, bọn dơi kéo đến ngày càng nhiều hơn, không làm sao mà đuổi đi cho xuể, chắc bọn chúng đã biến nơi đó thành nhà rồi. Không biết con nào là Tuệ Châu, con nào là Tử Kiệt.

    Nói dứt lời, cô ấy để mặc mình ở đó rồi cầm ô đi thẳng. Nhìn theo cái bóng hoang lạnh của cô ấy mỗil úc một xa, mình biết bất kể mình có nhớ lại những chuyện trước kia một lần nữa hay không thì hai người cũng sẽ không bao giờ như xưa được nữa.

    Quay về Bình Uyển Bắc thôn, di●ễn‿đàn‿l●ê‿quý‿đ●ôn mình mắc bệnh dịch hạch, chạy chữa thuốc thang bao nhiêu cũng không khỏi. Bước chân của thần chết đến mỗi lúc một gần, mình không sợ chết, nhưng sợ là sau khi chết đi thì Tiểu Phong sẽ không có người chăm sóc. Thế nên mình gửi điện báo cho Tịnh Nghi, hy vọng cô ấy có thể tiếp nhận Tiểu Phong.

    Trong những ngày chờ nhận hồi âm, mình viết lại tất cả những chuyện này…

    Để lại cho đời sau, lấy đó mà làm bài học.

    Nét chữ của Tống Tử Minh càng ngày càng trở nên yếu ớt. Đoạn cuối cùng là: Dù rằng đoán trước được cô ấy sẽ từ chối, nhưng khi nhận được hồi âm, vẫn thấy đau lòng. Chỉ có điều không biết là đau lòng vì ai. Muốn được kéo cho cô ấy nghe bản “Tương tư” một lần nữa quá.

    Cả ba người bọn họ đều yêu hận rõ ràng, còn cả đời mình cho đến tận khi chết chỉ có mỗi khúc “Tương tư” lờ mờ đó làm bạn đồng hành.

    Đọc xong cuốn sổ, Lâm Hàn hết sức ngạc nhiên: Đồng tiền thực sự có sức mê hoặc lớn đến vậy hay sao?

    Vẻ mặt của Hữu Đức đầy ảm đạm: Ừm, có lẽ vậy, tâm lý của mỗi người đều có một giới hạn nhất định, khi vượt qua một giới hạn nào đó thì người ta sẽ trở nên điên cuồng.

    Nhìn điều ông Tống Tử Minh ghi chép khác hẳn với những gì mà lão phu nhân kể với Tử Kiệt, song có điều sự thực này nếu bất cứ người khác nào biết thì chắc cũng sẽ khó lòng mà nói ra được. Lâm Hàn hoàn toàn có thể lý giải được vì sao lão phu nhân lại nói là anh em nhà họ Tống vì muốn chiếm đoạt công ty nhà họ Hà nên mới chết non, rõ ràng trong lòng lão phu nhân vẫn còn căm hận, nhưng nỗi hận đó lại chỉ có thể cất giấu ở trong lòng, câm lặng suót mấy chục năm không dám nói với bất cứ ai, dù là vú Hà hay mẹ nuôi cô. Chính vì thế mà lão phu nhân đã dùng cách đó để giải tỏa bớt đi nỗi oán hận cứ luôn chất chứa trong lòng.
     
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 36: Nhân thân bí ẩn
    Đúng lúc Lâm Hàn chuẩn bị rà soát lại hết một lượt về công ty nhà họ Hà thì thì lão phu nhân đổ bệnh đột ngột rồi qua đời.

    Lão phu nhân chết vì bệnh tim kịch phát,ra đi ngay lúc nữa đêm. Trước đó mấy ngày lão phu nhân cũng từng phát bệnh một lần vị không nghỉ nghơi đủ, suốt mấy đêm đó vú Hà đều ngủ cùng để tiện trông nom, nhưng đúng vào đêm mà lão phu nhân bị đột tử, vú Hà ngủ một mạch đến tận chín giờ sáng hôm sau. Buổi sáng khi bà Tố Lan cảm thấy có gì bất thường, gọi cửa thì vú Hà mới vội choàng tỉnh giấc.

    Lúc chết mặt lão phu nhân đang quay ra ngoài cửa sổ, trông khuôn mặt chất chứa nỗi kinh hoàng,dường như đã nhịn thấy một thứ gì đó vô cùng đáng sợ. Lâm Hàn thấy có điều gì đó kỳ quặc song mẹ nuôi cô đã lập tức gạt phắt chuyện đó đi.

    Tới khi Lâm Hàn hỏi đi hỏi lại mấy lần, bà Tố Lan mới nói sự thực: “ Khi mẹ vào phòng, đã nhìn thấy chiếc áo dài xường xám cùng bộ tóc giả của Thanh Lâm ở đó, còn có cả một chiếc mặt nạ dán hình Thanh Lâm, trên áo thì loang lổ những vết máu tươi. Chắc là bà ngoại nìn thấy thứ đó nên sợ quá mới phát bệnh mà qua đời.”

    Lâm Hàn hốt hoảng: “ Không thể nào, vì sao một người có thể trốn trong nhà chúng ta kỹ tới mức mà không bị phát hiện ra kia chứ? Vì sao mẹ không nói với cảnh sát để họ điều tra?”.

    Bà Tố Lan nhìn Lâm Hàn, miệng cười méo xệch: “ Nói gì với cảnh sát bây giờ? Để cho báo chí lại làm ầm lên về những chuyện lạ xảy ra xoay quanh nhà họ Hà à? Mẹ đã cho người kiểm tra một lượt từ nhà trên xuống nhà dưới rồi, không phát hiện ra bất cứ thứ gì” .

    “Mẹ nuôi”, Lâm Hàn nhìn khuôn mặt trông trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi tác nhưng lại có vẻ hơi ngốc nghếch về tư tưởng của bà Tố Lan, cảm thấy vô cùng bất lực, “ Mẹ là cảnh sát hay sao? Có rất nhiều việc nếu như nhìn qua thì có cảm giác như chẳng có chuyện gì, nhưng không có nghĩa là nó không có chuyện gì xảy ra thật. Không được, con phải đi báo cảnh sát, con không thể để bà chết một cách vô nghĩa như vậy được” , nói xong, Lâm Hàn giậm chân định bước đi.

    “ Con đứng lại cho mẹ”, bà Tố Lan nói từng câu bằng ngữ điệu nghiêm khắc mà từ trước đến nay Lâm Hàn chưa từng nghe thấy bao giờ, “Sau lần phát bệnh cách đây vài hôm bà đã luôn trong tình trạng không ổn đinh, bác sỹ nói tuổi của bà đã cao, thời gian sống cũng chỉ tính được từng ngày, bây giờ có báo cảnh sát cũng chỉ thêm phiền toái khi cả đống người đến quấy rầy nhà ta. Với lại cũng có ai cầm dao đâm bà đâu, báo cảnh sát thì có tác dụng gì? Hơn nữa, con có biết nguyên nhân lớn nhất khiến mẹ không muốn cáo cảnh sát là gì không?”. Bà Tố Lan hít sâu một hơi như hạ quyết tâm, “Miếng ngọc bội mẹ đưa cho con đâu rồi?” .

    Lâm Hàn đưa tay lên sờ vào cổ, thấy trống không, miếng ngọc bội bà Tố Lan đưa cho cô trước hôm đi Bình Uyển bắc thôn đã không còn ở đó nữa.

    “ Miếng ngọc đó nằm ở hiện trường , ngay trên vạt áo. Nếu báo cảnh sát chắc chắn cũng sẽ liên luỵ tới con” .

    “ Việc con không làm thì chẳng việc gì phải sợ” , Lâm Hàn giận dữ nhìn mẹ nuôi.

    “Mấy ngày vừa qua có vẻ như lòng bà đầy tâm sự, song câu mà bà nói với mẹ nhiều nhất là bất kể thế nào cũng không được để chuyện gì xảy đến với con. Dù không hiểu ý tứ của bà là gì, nhưng bà đã nói như vậy chắc hẳn có lý của bà”, thấy sắc mặt Lâm Hàn mỗi lúc một khó coi hơn, bà Tố Lan đành thở dài, “ Thôi được rồi, báo cánh sát cũng được, điều tra cũng được. Có việc gì thì để sau khi an táng bà xong hãy nói, mẹ không muốn làm tất cả mọi chuyện rối tinh lên trong lúc này. Còn nữa, tốt nhất là con đừng có làm chuyện gì khinh suất, con nên biết là đối với những chuyện mà mẹ không muốn truy cứu tiếp, thì dù con có làm gì đi chăng nữa, mẹ cũng có cách để che giấu nó” .

    Câu cuối cùng của bà Tố Lan đã ngấm ngầm mang ý đe doạ, đương nhiên Lâm Hàn biết mẹ nuôi cô nói thật. Trong cái xã hội này, gần như không có bất cứ chuyện gì mà không thể giải quyết được bằng tiền.

    Lâm Hàn càng ngày càng cảm thấy gia đình này kỳ quái, vừa ngạc nhiên cô lại vừa thấy hơi sợ- giờ đây cô đã bước chân vào nhà họ Hà, theo như cách nói của bà Tố Lan thì nếu như bà ấy không buông tay, thì việc cô muốn ra đi chắc cũng sẽ chẳng dễ dàng gì.

    Sau khi chôn cất lão phu nhân xong, việc đầu tiên cần giải quyết chính là tìm ra người thừa kế công ty của nhà họ Hà, vì khi còn sống lão phu nhân đã trực tiếp chỉ định người đó là Lâm Hàn nên cô cùng mẹ nuôi xuất hiện trong lễ công bố di chúc.

    Khi nội dung di chúc được đọc lên, tất cả những người có mặt ở đó đều kinh ngạc. Tất cả bất động sản và tài sản thuộc sở hữu riêng của lão phu nhân đều thuộc về bà Tố Lan. Trong số sau mươi phần trăm cổ phần của công ty, ba mươi phần trăm được tặng cho Trinh Phi, bà Tố Lan và Lâm Hàn mỗi người được mười lăm phần trăm. Nếu như vậy thì cộng với hai mươi phần trăm vốn có, Trịnh Phi đã trở thành cổ đông lớn nhất của công ty, đương nhiên sẽ đảm nhiệm chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị.

    “Không thể nào, đó tuyệt đối không phải là ý định của mẹ tôi” , còn chưa nghe xong bà Tố Lan đã kêu lên một cách đầy kích động.

    Ông Trịnh Phi cũng đứng dậy, mặt ngơ ngác, rõ ràng là cũng không hề biết chuyện này. Bà Tố Lan giận dữ trừng mắt nhìn viên trợ lý của mẹ mình: “ Trinh Phi, chắc anh phải biết ý định của mẹ tôi, bà ấy tuyệt đối sẽ không làm như vậy, dù rằng trước đây mẹ tôi đã mấy lần muốn giao công ty cho anh, nhưng tuyệt đối không thể tặng nhiều cổ phần như vậy cho anh được. Huống hồ bây giờ còn có Tiểu Hàn” .

    Ông Trịnh Phi hoàn toàn không được chuẩn bị tâm lý trước nên khi nghe bà Tố Lan nói chỉ biết ra sức gật đầu. Đúng lúc đó thì Trịnh Khắc đứng lên, đầu tiên anh ta cúi người tỏ ý lễ độ với bà Tố Lan, sau đó nói với thái độ hết sức đúng mực: “ Cô Tố Lan, đó có phải là quyết định của lão phu nhân hay không thì hoàn toàn có thể dám định chữ viết, chứ không phải là chất vấn bố tối như vậy. Cô phải hiểu rõ rằng hiện giờ cô không còn là cổ đông lớn nhất của công ty nhà họ Hà nữa.” .

    Đừng nói là bà Tố Lan, ngay cả Trịnh Phi cũng không thể ngờ được rằng con trai mình lại nói ra những câu như vậy. Bà Tố Lan giận tới mức run bắn người lên, nói năng cũng không còn rành rọt: “ Trước khi qua đời chủ tịch đã giao cho Tiểu Hàn quản lý công ty, đó là sự chuẩn bị trước để Tiểu Hàn tiếp quản, làm sao có thể, làm sao có thể thoắt cái đã thay đổi như thế được” .

    Trịnh Khắc cười nhạt: “ Chắc chắn là cô cũng đã nhận thấy năng lực của Lâm Hàn như thế nào rồi, lẽ nào vì đó là con gái ngoài giá thú của cô nên có thể bỏ qua chuyện năng lực để đứng ra nắm giữ công ty? Là một đứ con ngoài giá thú, được chia mười lăm phần trăm cổ đôgn cũng đã phải cảm ơn trời đất lắm rồi” .

    Anh ta cố ý nói thật to chữ “ con ngoài giá thú”, khiến cho tất cả những người ngồi xung quanh bàn tán ồn ào cả lên.

    Lâm Hàn bị sốc mạnh vì câu nói của Trịnh Khắc, còn bà Tố Lan thì xanh mặt, chỉ tay vào Trịnh Khắc lắp ba lắp bắp nhưng không nói được câu nào, bốc hoả lên đầu tới nỗi ngất đi.

    Trong đầu Lâm Hàn không ngừng vang lên câu nói của Trịnh Khắc, còn đám phóng viên thì ào lên, hướng máy ảnh về phía cô bấm điên cuồng. Trong lúc bấn loạn đó, chợt có một người kéo tay cô chạy. Khi đó Lâm Hàn mới bừng tỉnh chạy theo người đó, cứ chạy mãi cho tới khi trốn được vào một ngõ hẽm.

    Cuối cùng cũng cắt được đám phóng viên dai như đỉa, Lâm Hàn đột nhiên nhớ tới bà Tố Lan, liền giằng tay ra: “Không được rồi, mẹ nuôi bị ngất, tôi phải đi xem bà ấy thế nào” .

    Hữu Đức gọi giật lại phía sau: “Đứng lại, em có ngốc không vậy? Ở đó có nhiều người như thế, đương nhiên sẽ biết đưa bà ấy đi bệnh viện. Bây giờ em có quay lại cũng chẳng giúp ích được gì, hiện giờ ở cổng nhà họ Hà không biết đang có bao nhiêu phóng viên chực chờ để chụp được ảnh em đưa lên trang nhất đấy” .

    Lâm Hàn quay đầu lại, khi đó mới nhận ra người kéo mình đi là Hữu Đức. Nhìn thấy anh như nhìn thấy cứu tinh, cô nhào đến ôm chặt lấy anh rồi khóc tướng lên: “ Chuyện này là như thế nào đây, anh nói cho em nghe xem, tất cả những chuyện này không phải là sự thật, làm sao em lại là con của mẹ nuôi được, mà lại là con ngoài giá thú nữa?” .

    Hữu Đức nhẹ nhàng vỗ về lên vai Lâm Hàn, đợi đến khi tiếng khóc nhỏ dần mới nói: “Thực ra anh nghĩ nếu là do Trịnh Khắc nói thì chắc không sai. Em thử nghĩ mà xem, nhà họ Hà đối tốt với em như vậy, nếu là người ngoài, không có tình thân huyết thống ra thì chắc chắn không thể nào như vậy được” .

    Làm sao mà Lâm Hàn chưa từng nghĩ đến điểm này kia chứ, chỉ có điều chuyện đó đến quá đột ngột, khiến cô hoàn toàn chưa được chuẩn bị về mặt tâm lý. Việc này khi được chính Hữu Đức thừa nhận chẳng khác nào cho Lâm Hàn xem một tờ kết luận giám định có chữ ký hẳn hoi, kết quả không còn nghi ngờ vào đâu được. Lâm Hàn lại khóc, khóc xong lại khóc, chỉ đứng như vậy mà khóc mãi.

    “ Khụ khụ…”, trong ngõ hẻm chợt vang lên tiếng giả vờ ho của một người con gái. Hữu Đức nghe thấy liền giật thót người, khẽ đẩy Lâm Hàn ra rồi chạy ra ngoài ngõ, song tiếng giày cao gót gấp gáp đã đi xa dần. Anh thất vọng cứ đứng nguyên tại đó hồi lâu.

    Lâm Hàn chỉ còn cách tiếp tục sống ở nhà Hữu Đức. Mấy lần cô muốn về nhà họ Hà thăm bà Tố Lan, song chỉ đi đến gần cổng, đúng như Hữu Đức phỏng đoán, đã thấy cả đám phóng viên bao vây ngoài đó, May mà còn có Lý Ảnh và vú Hà chăm sóc bà Tố Lan, hàng ngày Lâm Hàn đều gọi về hỏi thăm tình hình sức khoẻ, khi biết tất cả đã bình yên mới thấy an lòng. Tuy nhiên lần nào cũng vậy, Lâm Hàn không muốn nói chuyện trực tiếp với bà Tố Lan, sự thay đổi đột ngột về thân phận khiến cho cô không biết phải nsoi với mẹ mình như thế nào.

    Vú Hà nói cho Lâm Hàn biết bố đẻ cô họ Hàn, thế nên mới dùng chữ này để đặt tên cho cô. Lâm Hàn nhớ lại câu chuyện bà Tố Lan từng kể cho mình nghe về mối tình đầu, sau đó thì hiểu ra tất cả mọi chuyện. Hoá ra chính cô là lý do khiến cho mẹ cô bắt buộc phải thực hiện “hợp đồng” với lão phu nhân để cưới một người đàn ông khác.

    Sự thực đó đã khiến cho tất cả những mối nghi ngờ, oán giận của Lâm Hàn với bà Tố Lan tan biến, cô còn có thể nghi ngờ được điều gì nữa đây, khi mà vì cô nên mẹ đã phải trả giá bằng hạnh phúc của cả đời mình.

    Lâm Hàn cũng quay về nàh họ Lâm một chuyến, bố mẹ cô đương nhiên là đã biết được tình hình nên khi thấy cô càng tỏ ra khác sáo, thậm chí còn hơi nhún nhường.

    “ Sao hồi đó bố mẹ không nói sự thực đó cho con?” , Lâm Hàn cúi đầu, xoay xoay ly trà trong tay, cô đột nhiên không dám nhìn thẳng vào bố mẹ mình, khi quan hệ thay đổi rồi, ngồi đối mặt với nhau có một cảm giác thật là kỳ quái.

    Hai vợ chồng họ Lâm cũng cúi đầu, mãi lâu sau bà Lâm mới thở dài một tiếng rồi nói: “ Hồi đó khi tiểu thư sinh con ra, lão phu nhân muốn đưa con đi thật xa, nhưng tiểu thư sống chết không đồng ý. Hai mẹ con họ tranh cãi giằng co mãi, cuối cùng lão phu nhân chấp nhận để tiểu thư gởi con cho một ngừoi thân nuôi giúp, còn tiểu thư thì bắt buộc phải cưới người mà lão phu nhân lựa chọn. Bố con, à không, ông Chấn gần như lớn lên ở nhà họ Hà, hơn nữa khi đó bọn ta cũng vừa sinh con, có kinh nghiệm chăm sóc trẻ, lại biết rõ nguồn gốc, thế nên tiểu thư thấy gởi con cho bọn ta là thích hợp nhất. Thêm một lý do nữa là khi đó điều kiện nhà họ Hà cũng rất hào phóng” .

    “Thế nên bố mẹ nhận lời à?” , giọng Lâm Hàn hơi gay gắt, cô quay đầu sang nhìn Hữu Đức ngồi ngay bên cạnh: “ Anh nói không sai, trong lòng mỗi người đều có một bảng giá” . Hữu Đức siết siết tay Lâm Hàn, chau mày lắc đầu, tỏ ý bảo cô đừng quá khắc nghiệt như vậy.

    “Tiểu Hàn, không phải như vậy đâu” , ông Lâm ấp úng, cuối cùng cũng lấy hết dũng khí để nói rõ ngọn ngành: “ Bọn ta ở nhà họ Hà chẳng qua cũng chỉ là thân phận đầy tớ, làm việc để kiếm tiền nuôi sống gia đình mình; thay tiểu thư nuôi dưỡng con thì cũng vẫn là thân phận người giúp việc, cũng là để có đồng tiền nuôi sống gia đình. Đây hàon toàn không phải chuyện vụ lợi hay không vụ lợi, những người hoàn toàn không được học hành như bọn ta, nếu bảo ai làm một chuyện không gây tổn thương cho người khác thì ai mà chẳng làm với mong muốn cuộc sống của mình khấm khá hơn” .

    Lâm Hàn lạnh lùng cười khẩy: “Vậy hai người vì sao không nói với tôi ngay từ đầu? Hai người có biết trong thâm tâm tôi đã cảm thấy như thế nào suốt hơn hai mươi năm qua không? Bố mẹ người ta dù có không ưa con mình đi chăng nữa thì cũng sẽ không lạnh lùng tới mức như hai người. Nếu hai người trước sau vẫn xem tôi là chủ nhân của hai người, thì vì sao còn muốn tôi gọi hai người là bố mẹ? Hai người có hiểu được chính xác hàm ý của từ “bố mẹ hay không? Các người có biết là cái dnah xưng hô đó quan trọng tới mức nào không?” .

    Bà Lâm cúi đầu sâu hơn: “ Về điểm này thì bọn ta cũng hơi có lỗi với con, tuy nhiên bọn ta biết làm thế nào đây? Nhà họ Hà cho bọn ta tất cả mọi thứ, ngoài yêu cầu làm cho con khoẻ mạnh ra, thì yêu cầu duy nhất là không được để cho con biết thân phận thật của mình” . Nói xong, bà lấy hết dũng khí ngẩng đầu lên, trong đôi mắt thoáng niềm oán hận: “Vì cái đó mà bọn ta cũng đã phải trả giá, đứa con trai đầu đã chết yểu còn gì. Để thân phận của con không bị lộ ra ngoài, bao nhiêu năm qua bọn ta cũng phải tốn bao nhiêu tâm sức đấy” .

    Lâm Hàn còn định nói gì nữa nhưng Hữu Đức đã nắm chặt lấy tay cô. Lâm Hàn đứng lên, nói với vợ chồng nhà họ Lâm: “Bất kể thế nào thì tôi cũng phải cảm ơn hai người đã nuôi dưỡng bấy lâu. Hai người bảo trọng” .

    Nói dứt lời, cô kéo tay Hữu Đức đi ra ngoài.

    Ông Lâm đứng dậy đi theo hai bước, xong cuối cùng vẫn đứng lại.

    Phải rồi, bọn họ cũng có làm gì sai đâu? Nghĩ đi nghĩ lại, thì thực ra chẳng ai có lỗi, tất cả đều là do số phận xoay vẩn mang lại. Thế nên mới có nhiều khổ sầu, đau thương như vậy.

    Về công ty nhà họ Hà, Lâm Hàn vốn không mấy quan tâm, cô nghĩ, nếu như lão phu nhân thực sự muốn giao công ty vào ta Trịnh Phi thì chắc chắn cũng đã suy nghĩ cân nhắc rất lâu. Đợi tới khi tất cả mọi chuyện dần dần yên ắng lại, cô mới quay về nhà thăm bà Tố Lan.

    Bà Tố Lan vẫn không thể tin được việc mẹ mình lại giao công ty cho một người ngoài, dù có giao cho họ quản lý đi chăng nữa thì cũng không thể cho họ nắm giữ nhiều cổ phần đến như vậy.

    Nghe bà Tố Lan nói, Lâm Hàn nhớ lại cảnh tượng ngày hôm đó, ông Trịnh Phi thì rõ ràng không hề biết chuyện gì, nhưng biểu hiện của Trịnh Khắc thì lại quá trấn tĩnh, cứ như anh ta đã sớm biết chuyện này rồi vậy. Thậm chí hôm đó Trịnh Khắc còn nói năng với vẻ lấn át của người trên, rõ ràng là anh ta đã ủ mưu từ rất lâu, e rằng giờ đây công ty nhà họ Hà cũng khôgn đến lượt ông Trinh Phi được nắm quyền.

    Để chứng thực cho suy nghĩ đó, Lâm Hàn bèn đến công ty nhà họ Hà, quả nhiên trên dưới đều không thấy bóng dáng ông Trinh Phi đâu. Khi cô xông vào phòng Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trịnh Khắc đang ngồi gác chân lên bàn, miệng thả ra từng vòng khói trắng với vẻ hưởng thụ. Nhìn thấy Lâm Hàn, anh ta lập tức đứng dậy cười: “Khách hiếm đây, mời Lâm tiểu thư ngồi” .

    “Chú Trịnh đâu? Tôi muốn tìm chủ tịch Hội đồng quản trị” .

    “Sức khoẻ của bố tối không được tốt nên hiện giờ giao công ty cho tôi quản lý” , Trịnh Khắc đứng dậy đi tới bên cửa sổ sát trần, tay nghịch rèm nhựa trắng, nheo mắt nói: “ Còn nữa, cô Lâm, à, không phải, bây giờ tôi nên gọi là Hà tiểu thư mới đúng, về số lợi tức mà cô và mẹ cô được hưởng hằng năm, tôi sẽ sai người chuyển vào tài khoản đúng kỳ hạn. Hai người hoàn toàn có thể ngồi yên ở nhà mà an hưởng tuổi già được rồi, ái chà, tôi lại nói sai nữa rồi, Hà tiểu thư vẫn còn trẻ trung sung mãn như vậy, sao có thể gọi là an hưởng tuổi già được chứ” .

    Thấy dáng vẻ dương dương tự đắc của hắn, Lâm Hàn giận tới mức nghiến răng kèn kẹt, hung hăng nói: “ Tất cả những việc này là do anh làm đúng không? Bắt đầu từ khi tôi bước chân vào nhà họ Hà, cả việc mấy người Tiêu Vũ Trúc chết cũng liên quan đến anh có đúng không?” .

    “Hà tiểu thư, đề nghị cô nói năng thận trọng một chút, tôi hoàn toàn có thể kiện cô vì tội vu khống được đấy. Mong cô hiểu cho là, hiện thực không phải một cuốn tiểu thuyết, phải có chứng cứ mới được.”, Trịnh Khắc đi đến gần Lâm Hàn, đưa tay giữ lấy cằm cô, đánh lưỡi zậc zậc tán thành: “Thực ra đề nghị của lão phu nhân cũng không tệ, dù Hà tiểu thư không phải là bậc tuyệt sắc giai nhân gì, nhưng làm vợ thì cũng có thể dự thi người đẹp được đấy” .

    Lâm Hàn gạt tay Trịnh Khắc ra, nhổ vào hắn: “Anh đừng có mơ”.

    Trịnh Khắc vẫn cứ nhơn nhơn: “ Là tôi nằm mơ, tôi nằm mơ cũng chẳng dám lấy cô. Ai mà chẳng biết hễ trở thành con rể nhà họ Hà đề chết non hết cả” . Thấy Lâm Hàn giận tới mức mặt mày xám ngoét, Trịnh Khắc bật cười ha ha: “Quả nhiên cô muốn tôi chết sớm hơn một chút, không cần nói cũng biết đây là cách giải quyết tốt nhất. Tuy nhiên cô yên tâm đi, dù cô có quỳ khóc lóc van xin thì tôi cũng không thèm lấy cô đâu” .

    Lâm Hàn vung tay tát bốp vào mặt Trịnh Khắc, sau đó lao ra khỏi cửa.

    Cô nghĩ kỹ lại những lời Trịnh Khắc nói, khi cô nhắc đến cái tên Tiêu Vũ Trúc, hắn không hề tỏ ra ngạc nhiên một chút nào: là do hắn không nghe rõ lời cô nói hay là vì hắn đã biết mấy người trong nhóm đi Bình Uyển bắc thôn đó? Hắn vốn là người cẩn trọng, nên không thể có chuyện không nghe rõ được.

    Còn nữa, chuyện xảy ra nhiều ngày như vậy rồi mà cũng không thấy ông Trịnh Phi đến nhà họ Hà để thanh minh, dù cho có bị con trai che tai mắt hoàn toàn đi chăng nữa, thì cứ im lặng như vậy có khác gì đã đồng tình với việc làm của hắn? Ông Trịnh Phi từ xưa đến nay vẫn rất khoẻ mạnh, nói là ốm phải chăng chỉ để kiếm cớ tránh né mà thôi? Cha con nhà họ Trịnh này rốt cuộc là đang có ý đồ gì vậy?

    Lâm Hàn đến Phòng hành chính tìm Lâm Thư Viễn, mới biết trưởng phòng hành chính đã được thay bằng người thư ký trước đây của Lâm Thư Viễn. Anh ta cho Lâm Hàn biết là Lâm Thư Viễn đã xin nghỉ hưu non, những người nghỉ hưu cùng đợt này còn có Nhiếp Đồng và cả Trịnh Phi. Cả ba nguyên lão trung thành với nhà họ Hà đều đã rời khỏi công ty, hiện giờ cục diện đã nằm gọn trong tay Trịnh Khắc.

    Khi đến bệnh viện thăm ông Trịnh Phi, Lâm Hàn mới biết người đàn ông đáng thương đó bị đột quỵ. Ở trong bệnh viện cô còn gặp cả Lâm Thư Viễn và Nhiếp Đông. Hai người đó nhìn thấy Lâm Hàn đều tỏ ra xấu hổ.

    Cuối cùng bọn họ nói cho Lâm Hàn biết, bọn họ đã bị Trịnh Khắc ép phải nghỉ hưu, mục đích của Trịnh Khắc là để nắm giữ hoàn toàn công ty nhà họ Hà. Nhìn Trịnh Phi nằm hôn mê trên giường bệnh, bà Nhiếp Đồng buồn bã: “ E là Trịnh Phi cũng vì tên nghịch tử đó nên mới giận tới mức đột quỵ thế này. Đúng là nhìn Trịnh Khắc thì không thể ngờ nó lại có dã tâm đến vậy” .

    “Cô chú có thể tìm ra chứng cứ để kiện hắn kia mà” , Lâm Hàn giận dữ nói.

    “Kiện? Cô tưởng là kiện dễ lắm hay sao?” , Nhiếp Đồng hừ một tiếng, nhìn Lâm Hàn nói, “Cô có biết vì sao di thư của chủ tịch lại như vậy không? Tất cả những chuyện này đều là do cô cả”.

    “Đều là do cháu ư?”

    Lâm Thư Viễn lắc đầu với Nhiếp Đồng, nhưng bà đã quay sang trừng mắt: “Bây giờ anh còn không nói cho nó thì sau này không biết sẽ còn gặp bao nhiêu tai hoạ nữa đâu” .

    Ông Lâm lấy tay đẩy đẩy gọng kính: “ Lần trước khi cô quay lại công ty, đã ký nhận ba hoá đơn nhập hàng. Người đi nhận hàng là Trịnh Khắc, nhưng cô có biết bên trong các thùng hàng đó đựng thứ gì không?” .

    Lâm Hàn hỏi: “ Là thứ gì?”

    “Tiền giả”, Nhiếp Đông nói. “Số lượng nhiều tới mức có thể bị tuyên án tử hình. Hắn ta không lập tức báo cảnh sát ngay, mà một mình lưu lại tất cả những chứng cứ đó, sau này dùng để ép chủ tịch phải tặng lại phần lớn cổ phần của nhà họ Hà. Cô là cháu gái duy nhất còn lại của chủ tịch, thế nên bà ấy không thể để cô gặp bất cứ mối nguy hiểm nào, chỉ còn cách thay đổi di chúc theo yêu cầu của Trịnh Khắc. Chủ tịch vốn định để sau này sẽ dần dần điều tra ra sự thật rồi đập lại Trịnh Khắc, nhưng lại không ngờ bà ấy lại không ngượng nổi…” .

    Hoá ra sự thật là như vậy, thảo nào mà Trịnh Khắc có thể ngạo mạn đến vậy. Nhưng như thế có nghĩa là cái chết của bọn Tiêu Vũ Trúc không liên quan gì đến hắn ta ư?

    Lâm Hàn quay về nhà họ Hà, kể tất cả những chuyện mình biết được cho bà Tố Lan. Bà Tố Lan nghe xong liền thở dài một tiếng:” Ôi, thực ra có công ty hay không cũng không quan trọng, chỉ cần con có thể bình yên là được, như vậy thì mẹ mới yên tâm. Nếu là mẹ thì mẹ cũng sẽ sẵn sàng cho đi nốt cả ba mươi phần trăm còn lại. Thảo nào bà thường nsoi là chúng ta nợ con quá nhiều, sua này bất kể thế nào, gặp bất cứ chuyện gì cũng phải đảm bảo là con được an toàn” . Trong lời nói của bà Tố Lan hoàn toàn không có ý trách móc gì Lâm Hàn.

    Lâm Hàn nghe thấy vậy vô cùng xúc động: “ Thực ra qua sự kiện này có thể thấy Trịnh Khắc chính là người thao túng tất cả mọi việc, con chẳng qua chỉ là người đặt bút ký mà thôi. Con nhất định phải tìm ra chứng cứ để đuổi hắn ra khỏi công ty” .

    Bà Tố Lan ra sức lắc đầu: “Dù rằng mẹ không biết công việc quản lý công ty như thế nào, nhưng mẹ biết tiền có thể khiến cho người ta bán cả linh hồn, nếu như con có thế lật được hắn dễ dàng như vậy thì chắc chắn bà ngoại sẽ không chấp nhận nhượng lại cổ phần đâu. Tiểu Hàn, thôi bỏ đi, mẹ chỉ cần con bình yên thôi, thứ mà mẹ không thiếu trong suốt cuộc đời mình chính là tiền, mà hiện giờ ngoài tiền ra thì mẹ cũng chỉ có mình con, mẹ không muống có bất cứ rắc rồi nào nữa. Thêm vào đó, lấy lại công ty thì làm gì chứ, rồi lại phải một đời vất vả long đong như bà ngoại con à? Một đời sung túc, đến cuối cùng thì có thứ gì?” .

    Lâm Hàn gật gật đầu, song trong lòng thì vẫn chưa từ bỏ hy vọng, thầm cười giễu bản thân mình: Ngày trước khi được cho thì sống chết không chịu nhận, giờ đây bị người ta dùng mưu kế cướp đi mất rồi thì lại không can tâm.

    Dù đã biết thân phận thực sự cảu mình nhưng Lâm Hàn vẫn không ở lại nhà họ Hà, vì trên phương tiện tình cảm mà nói thì vẫn chưa thể tiếp nhận được, ngồi chỗ nào cũng thấy mất tự nhiên, thế nên quyết định tạm ở lại nhà Hữu Đức.

    Khi Lâm Hàn quay về đến nhà Hữu Đức, anh không ở đó, mà chỉ viết lại cho cô một lời nhắn: Đồ ăn đều ở trong tủ lạnh, em tự làm lấy nhé.

    Ăn cơm xong, Lâm Hàn thấy buồn chán vì nhàn rỗi nên giúp Hữu Đức dọn dẹp phòng.

    Khi lau bàn cho anh, cô không cẩn thận làm đổ chiếc đèn bàn, may mà bên dưới sàn trải thảm nên không sao. Khi đang định để chiếc đèn lại chỗ cũ, cô bỗng phát hiện ra trên bàn có một tấm hình, chắc là nó được giấu bên dưới chân đèn bàn.

    Trong bức hình là hai người con gái trông ngoại hình gần như giống hệt nhau, một người trông có vẻ nhút nhát, còn một người thì cởi mở hơn, cả hai áng chừng mười tám mười chính tuổi.

    Cả hai trông rất xinh đẹp, và rất giống một người Quý Giác.

    Cô lật lại mặt sau của bức hình ra xem, thấy trên đó có một dòng chữ viết bằng mực xanh: Ngày xx tháng xx, chụp cùng Quý Giác, bạn thân nhất.

    Quả nhiên đó là Quý Giác, vậy còn người kia là ai? Thảo nào hôm đó ở nhà Quý Giác Hữu Đức đã thần người ra khi nhìn thấy bức ảnh cô ấy, nhưng vì sao anh lại không nói với cô? Lẽ nào … Lâm Hàn nhìn kỹ hai người trong ảnh, đoán chắc cô gái trông cởi mở hơn đó là Quý Giác. Lớp ép plastic bên ngoài đã bong ra, chứng tỏ Hữu Đức thường xuyên xem bức ảnh này. Anh giấu nó bên dưới đế đèn bèn rõ ràng là vì không muốn Lâm Hàn nhìn thấy.

    Nhân lúc Hữu Đức vẫn chưa quay về, Lâm Hàn lặng lẽ mở cửa vào phòng lưu trữ của anh, quả nhiên tìm thấy rất nhiều ảnh cất trong một chiếc hộp sắt. Trong số đó, ảnh chụp chung giữa cô gái kia với Quý Giác chiếm phần lớn, có thể thấy quan hệ giữa hai người đó rất thân thiết. Có một số ít ảnh chụp của cô ấy với Hữu Đức, ảnh chụp một mình, ngoài ra còn có mấy bức chụp chung với một thanh niên trông rất đẹp trai. Phong cách ăn mặc cảu người con trai đó gần tương đồng với Hữu Đức hiện giờ, đều là áo trắng quần trắng với cùng kiểu dáng. Lâm Hàn tìm ảnh ngày trước của Hữu Đức, nhận ra bất kể về kiểu tóc hay trang phục đều rất khác so với người mà cô biết.

    Trước đây cô từng cảm thấy Hữu Đức cực kỳ hợp với phong cách ăn mặc đó, nhưng sau khi nhìn thấy người con trai kia, cô chợt có cảm giác Hữu Đức chỉ là kẻ bắt chước vụng về.

    Trên mặt sau của mỗi bức ảnh đều ghi rõ ràng ngày tháng và địa điểm. Từ những ghi chép đó nên Lâm Hàn biết tên người con trai đó: Tiểu Hoan. Tiểu Hoan sao? Lâm Hàn đột nhiên nhớ đến nội dung lần đầu tiên mình chat với Hoan Dạ:

    Cậu tên là gì?

    Tôi á? Hoan Dạ, cái tên này chẳng hợp với cái tên Linh Dạ của cậu lắm hay sao? Tuy nhiên cứ gợi tôi là Tiểu Hoan cũng được.



    Người con gái đó là ai? Lâm Hàn nhìn thẳng vào đôi mắt trong bức ảnh, càng nhìn càng thấy quen thân. Cô đột nhiên nhớ ra Hữu Đức từng nói mắt cô và Ngọc Ngọc rất giống nhau. Thực ra mắt cô và mắt Quý Giác cũng rất giống nhau, cả ba người đều có mắt hai mí.

    Nếu như người con gái đó là Ngọc Ngọc, vậy thì cô ấy có quan hệ như thế nào với Quý Giác? Trông giống nhau như vậy, liệu có phải là chị em song sinh không? Thế thì vì sao một người họ Quý, một người họ Tống? Hơn nữa, Hữu Đức rõ ràng là cũng biết Quý Giác.

    Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy có điểu gì kỳ quái. Cô bèn để lại cho Hữu Đức một tờ giấy nhắn là mình định đi đâu, sau đó gọi taxi đến tiệm hoa của Quý Giác.
     
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 37: Quý Giác

    Trông thấy Lâm Hàn, Quý Giác tiến đến với điệu bộ cực kỳ quyến rũ, sau đó ôm lấy Lâm Hàn một cách nhiệt thành, giọng nói còn ngọt hơn cả mía lùi: “ Ôi trời, bảo bối của mình, lâu lắm rồi không gặp, nhớ đến chết mất thôi.”

    Qua nhiều lần nên Lâm Hàn đã rút được kinh nghiệm rằng hễ khi nào Quý Giác tỏ ra nữ tính như vậy tức là trong cửa hàng đang có đàn ông. Quả nhiên không ngoài dự liệu, qua vai Quý Giác, cô trông thấy một người con trai đeo kính gọng vàng đang đi về phía họ, khi nhìn thấy Lâm Hàn mặt anh ta đỏ bừng lên, cúi gằm đầu xuống.

    Lâm Hàn không chịu nổi liền cười phì một tiếng, ghé miệng vào sát tai Quý Giác, thấp giọng trêu đùa: “ Lại đang huỷ hoại một thiếu niên chưa biết mùi đời” .

    Quý Giác đẩy cô ra, cái vẻ dịu dàng ban nãy biến mất luôn, thậm chí còn cười cười đấm cho Lâm Hàn một cái: “ Xì, mồm chó thì không nói được điều gì đẹp đẽ. Sao lâu như vậy mới đến thăm mình? Mình dành lầu son cho cậu ở, không ngờ cậu là kẻ thấy sắc đẹp quên luôn bạn, không niệm tình mà đã bỏ trốn ngay cùng với tên nào đó rồi” .

    Lâm Hàn khẽ giật mái tóc dài của Quý Giác, làm ra vẻ giận dữ: “ Cậu còn dám nói à, mình còn chưa tính sổ với cậu, mà cậu lại dám nói như vậy với mình. May mà tim mình với cả khả năng kiểm soát bản thân cũng mạnh, nếu không thì chắc đã chết đứng hoặc sợ đến phát điên rồi” .

    “Mình vốn định doạ cho cậu sợ phát điên thôi, nhưng không ngờ gan cậu to ngoài sức tưởng tượng của mình, khâm phục khâm phục” , Quý Giác càng cười to hơn. Các đường cong trên cơ thể Quý Giác vốn rõ nét, thêm vào đó hôm nay lại mặt một chiếc áo dây cổ trũng, khi cười ngực cũng rung lên, đừng nói là đàn ông, ngay cả Lâm Hàn trông thấy cũng hơi ngứa ngáy. Gã đeo kính gọng vàng đứng bên cạnh đờ cả mắt ra.

    Lâm Hàn hích hích tay Quý Giác, cả hai cùng quay sang nhìn bộ dạng đờ đẫn ra của anh ta, nhất loạt bật cười.

    Anh chàng đó bị cười thi càng xấu hổ, vội vàng quay sang rút mấy bông hoa mang ra quầy tính tiền, sau đó nhanh chóng bỏ đi.

    Quý Giác là một người rất tận hưởng cuộc sống. Trông cửa hàng hoa thì không lớn lắm, nhưng ngay phía trong còn có một gian phòng nữa, nói là phòng làm việc, nhưng thực chất là phòng nghỉ, khi bạn bè đến thường ngồi trong đó trò chuyện, uống trà.

    “Chuyện ở nhà họ Hà mình đã nghe cả rồi, vẫn muốn gọi điện thoại cho cậu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì để cậu chủ động gọi tới hay hơn” , Quý Giác cầm cốc trà, hỏi, “ Cậu uống trà gì?” .

    “Trà Phổ Nhị”, Lâm Hàn ngồi phịch xuống ghế sa lon, nhắm mắt lại nói: “ Hình như cảm nhận của mình không được sâu sắc như mình tưởng tượng, chỉ là thay đổi thân phận thôi mà, dù sao thì gia đình trước kia có cũng được, không cũng được. Mình vẫn phải cảm ơn họ đã luôn lạnh nhạt với mình, nếu như từ nhỏ mình đã được yêu thương chăm sóc, thì chắc bây giờ khó lòng mà chấp nhận được” .

    “Cũng phải” , Quý Giác mở ấm nước ra, hơi nóng cuộn lên khiến cho khuôn mặt cô ấy như bao phủ một lớp sương mỏng, tới mức trông toàn thân mờ mờ ảo ảo, “Vậy từ giờ về sau cậu định thế nào?”

    “Mình cũng chưa có dự định gì, nhưng tạm thời không muốn về nhà. Thực ra mẹ… nuôi cũng rất khổ” , Lâm Hàn nhìn lên trần nhà, nói với vẻ bất lực: “ Năm đó vì mình nên bà đã phải lấy một người dù không có tình yêu, đã chịu biết bao nhiêu ấm ức rồi. Vậy mà mình còn…” .

    Đột nhiên nhớ ra chuyện máy quay lén, Lâm Hàn chau mày nói: “Ấy, không phải”

    “Sao vậy?” , Quý Giác pha trà xong bèn ngồi xuống cạnh Lâm Hàn, hỏi với vẻ quan tâm.

    Hai tay Lâm Hàn chống dưới cằm: “ Mình quyết định đi khỏi nhà họ Hà vì phát hiện ra một chiếc camera quay trộm trong phòng, mà đầu kia của nó lại được nối với phòng mẹ… mẹ mình. Mình từng cho rằng bà ấy làm như vậy là có ý đồ xấu, nhưng hiện giờ thì xem ra không phải vậy. Cậu nghĩ xem, mình là con gái của bà ấy, bà ấy thương mình còn chưa hết, sao có thể có ý đồ xấu hay không yên tâm với mình được mà làm như vậy?”

    Quý Giác gật đầu tán đồng: “ Cậu nói không sai, vậy cậu nghĩ chuyện đó là thế nào?”

    “Trong nhà họ Hà ngoài mấy người mình đã biết ra thì còn có những người khác nữa, mà những người này chính là kẻ đứng đằng sau khống chế tất cả” , Lâm Hàn cố gắng sắp xếp lại tất cả những chuyện đã xảy ra, ngồi yên suy ngẫm. Quý Giác ngồi bên cạnh cũng không nói năng gì, lắng nghe Lâm Hàn.

    Thế là Lâm Hàn kể lại tất cả những chuyện làm mình đau đầu cho Quý Giác nghe, bắt đầu từ chuyến đi về Bình Uyển bắc thôn. Khi kể xong, cô nói: “ Mình luôn có một dự cảm rằng chuyện Bình Uyển bắc thôn có quan hệ gì đó với mình. Nhưng từ đó tới giờ mình vẫn không hiểu nổi là ai lại muốn làm như vậy. Trịnh Khắc ư? Nhưng thứ hắn muốn là công ty nhà họ Hà, nên chưa chắc đã tốn công tốn sức gây nhiều án mạng như vậy. Hắn là người làm kinh doanh, nên cũng không thể bỏ nhiều thời gian để nghĩ ra cách đó đối phó với mình, hắn chỉ cần có tiền, có quyền lực, với lại hắn rất yêu bản thân hắn nữa. Người dám làm những chuyện như vậy cơ bản không sợ sự thật sẽ bại lộ, cậu nghĩ xem, nhiều người như vậy chết cùng một thời điểm, nếu như cảnh sát điều tra ra, chắc chắn sẽ bị xử bắn rồi” . Lâm Hàn rùng mình một cái: “ Người đó nếu không phải là hận mình đến tận xương tuỷ thì cũng cực kỳ biến thái. Nhưng mình lớn đến thế này rồi, cơ bản chưa từng gây thù kết oán sâu sắc đến vậy với bất kỳ ai…Trừ phi…” .

    “Trừ phi cái gì?”, Quý Giác có vẻ như nghe hết sức nhập tâm, nên Lâm Hàn vừa dừng lại, đã lập tức hỏi ngay.

    “Lại quay về điểm xuất phát, vẫn thấy có liên quan đến nhà họ Hà”, Lâm Hàn phân tích từng điểm một, nhưng càng nói càng thấy ngạc nhiên: “Chắc là bắt đầu từ ngày mình chuyển đến sống trong nhà họ Hà đã có người dám sát mình, sau đó tìm cách đưa mình vào thư phòng. Khi đó mình vẫn chưa xem kỹ, tờ giấy của Tống Tử Minh chính là một sự cố ý tạo ra nghi ngờ. Mình nghĩ ra rồi, hai anh em họ tráo đổi thân phận cho nhau, Tống Tử Minh làm gì có cơ hội để viết mẫu giấy đó rồi để trong thư phòng cho Tống Tử Kiệt được chứ?” .

    “Chuyện này thì liệu có phải là do lão phu nhân sắp đặt để kiếm cớ giữ cậu ở lại nhà họ Hà không? Chẳng phải cậu kể chính bà ấy đã dùng bí mật của nhà họ Hà làm điều kiện trao đổi với cậu còn gì” , Quý Giác phân tích.

    Lâm Hàn lắc đầu phủ nhận: “Chắc không phải bà đâu, bà vốn đã biết rõ trong thư phòng có đầy dơi, sao có thể để mình mạo hiểm đi vào đó được? Cái người đứng đằng sau đó phải biết tất cả mọi chuyện. Còn cuốn nhật ký của Tống Tử Minh cũng chính là do hắn cố ý đặt trước cửa phòng mình. Từ nội dung ghi chép của Tống Tử Minh có thể thấy ngay đến bà ngoại mình cũng chưa chắc biết được những nội dung ông ấy đã ghi chép lại. Cuốn nhật ký đó chắc chắn được mang tới từ Bình Uyển bắc thôn, còn tất cả những chuyện này đều là … được sắp đặt từ trước”.

    Khi nói câu đó sự thật đã thành hình.

    Ngoài người đó ra còn ai nữa đây?

    Lâm Hàn vốn không dám tin vào suy đoán của mình, nhưng sự liên kết của tất cả những chuyện này đúng là chặt chẽ tới mức hoàn toàn không có một kẽ hở nào. Còn nhớ sau hôm Vương Linh và Ngô Thục Hoa chế, trên đường đến đồn cảnh sát, khi bọn họ đi đến lưng núi, Hữu Đức khi đó mặc cả bộ quần áo trắng đã ngồi xuống cạnh Lâm Hàn giữa nền núi xanh ngắt, sau đó hỏi cô với vẻ khó hiểu: “ Cô có tin tất cả những chuyện này chỉ là trùng hợp thôi không?” .

    Thực ra khi đó Hữu Đức đã muốn ám thị cho Lâm Hàn, tuy nhiên cô lại không hề nghĩ đến phương diện đó. Sống trên đời hơn hai mươi năm trời, cô chưa từng gặp phải chuyện gì độc ác đến vậy. Tuy nhiên vì sao anh lại muốn làm như thế? Liệu có phải ngay từ khi giúp cô thiết kế trang Bóng ma Linh Dạ, anh đã biết thân phận thật của cô? Nếu là như vậy, thì quả thực anh đã tính toán trăm phương nghìn kế. Tất cả những sự dịu dàng của anh đối với cô đều là đang đóng kịch, tất cả những lời anh nói, tình cảm anh bộc lộ, tất cả đều là giả dối… Lâm Hàn càng nghĩ càng thấy tim mình đau thắt lại không sao chịu nổi.

    Nhưng có điều cô đã làm chuyện gì sai mà khiến cho anh phải làm tất cả những chuyện này?

    Quý Giác thấy Lâm Hàn không nói gì nên lấy tay đẩy đẩy cô, khẽ hỏi: “Cậu, có phải đã đoán ra được điều gì rồi không?” .

    Lâm Hàn khẽ tựa đầu vào vai Quý Giác, giọng thoáng nhẹ đến mức dường như không nghe thấy nổi: “Mình rất muốn những điều mình suy đoán là sai”.

    Quý Giác nghĩ ngợi một lúc, vốn là người thông minh nên cô ngay lập tức hiểu ra ý của Lâm Hàn. Cô ôm chặt Lâm Hàn, hỏi nhỏ: “Cậu rất yêu người đó phải không?”

    Lâm Hàn lắc lắc đầu, sau đó lại gật, nghĩ một lúc rồi lại gật đầu mạnh hơn: “Chính vì mình yêu nên khi biết được sự thực mới cảm thấy đau lòng như vậy. Mình muốn biết vì sao anh ấy lại làm như vậy, vì sao lại làm được như vậy? Cậu nói xem, cậu nói xem, hiện giờ có phải anh ấy đang trốn ở một góc nào đó để nghe lén câu chuyện của chúng ta không?”

    Quý Giác nghe nói vậy liền rùng mình: “Đừng nói linh tinh, anh ta là người chứ có phải ma quỷ thần thánh gì đâu, ở cái chỗ rộng chưa bằng nắm tay này của mình thì có thể trốn được ở chỗ nào?”

    “Cậu đừng nói vậy, mình quả thực thấy nghi ngờ anh ấy không phải là người. Quanh năm mặc quần áo trắng, da cũng trắng tới mức như không có chút sắc hồng hào, nếu như những chuyện đó đúng là do anh ấy làm, thì một người còn trẻ như vậy sao có thể làm những chuyện thâm hiểm đến nhường đó được?” . Lời nói của Lâm Hàn như vạch tội, song cũng như lời tự động viên mình. Cô vẫn đang tìm cho anh một lý do nào đó để có thể đứng ngoài những mối nghi ngờ. Lâm Hàn đột nhiên nhớ ra mấy bức ảnh tìm thấy trong nhà Hữu Đức: “Phải rồi, Quý Giác, cậu có người bạn nào tên là Ngọc Ngọc không?” .

    Quý Giác nói ngay không suy nghĩ: “Hồi đại học của mình có một người bạn tên là Ngọc Ngọc, trông ngoại hình rất giống mình, hệt như chị em song sinh vậy, đáng tiếc là đã mất vì ung thư dạ dày rồi. Cô ấy là con thứ trong nhà, trên còn có một người anh trai, còn dưới có một em trai tên là Tiểu Hoan. Mình đều gặp họ rồi, trông rất đẹp trai, da lại trắng, Ngọc Ngọc nói là quả thực không giống người ở vùng quê cô ấy”.

    “Cậu biết Tống Ngọc Ngọc quê ở đâu à?” .

    Quý Giác lắc đầu, sau đó lập tức hiểu ra: “Cũng họ Tống, lẽ nào Ngọc Ngọc có liên quan đến gian đình họ Tống ở Bình Uyển bắc thôn mà cậu nói tới?...”

    Lâm Hàn gật đầu: “ Người mà mình nói đến chính là anh trai cô ấy. Nhưng không phải là anh ruột, mà tình cảm rất gắn bó với nhau. Nói ra thì Tống Ngọc Ngọc còn là chị em họ với mình nữa” .

    “Thảo nào trong lần đầu tiên gặp cậu mình thấy có cảm giác rất thân quen” , nhắc tới Tống Ngọc Ngọc, Quý Giác bỗng trở nên thương cảm: “ Hồi đó Ngọc Ngọc với mình rất thân, hằng ngày đến quấn quýt với nhau, chắc cũng vì ngoại hình giống nhau nên cảm giác còn thân thiết hơn cả chị em ruột vậy. Vì thế mà mình thường xuyên hỏi mẹ, liệu có phải con còn có một người chị em song sinh bị bố mẹ cho đi không? Hoặc con không phải do bố mẹ sinh ra, mà là nhặt ở đâu đó về. Còn nhớ mỗi lần hỏi như vậy, mẹ mình đều mắng cho mất mặt” .

    Quý Giác dừng lại một chút rồi nói tiếp: “Có phải Tống Ngọc Ngọc mà cậu nói tới với Ngọc Ngọc mình quen là một người không nhỉ?”

    “Mình nhìn thấy ảnh cậu và Ngọc Ngọc chụp chung trong nhà Hữu Đức, đằng sau còn viết cả tên cậu nữa” , Lâm Hàn lắc lắc đầu, “Không thể có nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên như vậy được. Mình muốn quay về nhà họ Hà xem xét kỹ lại một lượt, bây giờ phải làm bộ như không biết bất cứ chuyện gì mới được, nếu không thì không biết anh ta sẽ còn làm những chuyện gì nữa” . Khi nói ra câu này, Lâm Hàn thấy cực kỳ buồn bực trong lòng, nghĩ tới người mình yêu hai ngày trước vẫn còn ngọt ngào với nhau, chớp mắt đã… Nghĩ vậy nước mắt lại trào ra/

    “Ừm, cậu phải hết sức cẩn thận mới được, còn nữa…”

    “Chị Giác, có điện thoại”, cô bé đứng bán hàng gọi vọng từ ngoài vào, Quý Giác vỗ vỗ lên vai Lâm Hàn như an ủi, sau đó đi ra nghe máy.

    Lâm Hàn cũng đứng lên định cáo biệt ra về, ai ngờ không cẩn thận nên quệt ngay chiếc ba lô vào làm cốc trà đổ luôn ra đất. Trà nóng lập tức thấm ướt chiếc hộp đặt bên dưới bàn trà. Cô vội vàng lấy khăn giấy thấm nước, song vì tâm trạng đang không ổn định nên lại tiếp tục đánh đổ chiếc hộp đó, khiến đủ loại đồ trang sức rơi đầy ra đất. Lâm Hàn đang nhặt nhạnh vào thì Quý Giác quay lại, thấy bộ dạng thảm hại đó, bèn cười mắng: “ Cậu đúng là đồ vụng về”.

    Nhặt hết mọi thứ vào hộp xong, Lâm Hàn tiếp tục giúp Quý Giác dọn dẹp lại xung quanh, khi đó mới phát hiện ra thiếu mất một chiếc khuyên tai ngọc trai. Quý Giác thấy Lâm Hàn đã đeo ba lô trên vai, biết cô vội đi ngay nên xua xua tay nói: “Cậu bận thì cứ đi đi, lát nữa mình sẽ tự tìm, chắc cũng chỉ rơi đâu đó trong phòng này thôi” .

    “Vậy mình đi thật nhé”

    “Cái gì mà thật với giả nữa?” , Quý Giác cười rồi đẩy Lâm Hàn ra.

    Từ tiệm hoa tươi của Quý Giác ra, đúng lúc đang đến giờ cao điểm tan tầm, thế nên Lâm Hàn đứng trên đường tới nửa tiếng mà vẫn chưa bắt nổi taxi. Khi đang chuẩn bị gọi điện cho chú Vương thì chợt thấy một chiếc taxi dừng ngay trước mặt, người ngồi bên ghế lại phụ thò tay ra vẫy vẫy cô, gọi “Lâm Hàn” . Hoá ra là Đường Triêu.

    Gặp Đường Triêu lúc này, Lâm Hàn cảm thấy vô cùng thân thiết, bèn lẳng lặng lên xe, Đường Triêu thấy bộ dạng không ổn lắm cả Lâm Hàn bèn hỏi một cách thận trọng: “ Tâm trạng vẫn chưa khá lên được bao nhiêu à?”

    Nghe giọng điệu của anh thì hình như cũng đã biết hết mọi chuyện, Lâm Hàn gật gật đầu, như vậy cũng tốt, đỡ cho cô phải mất công kể lại một lượt từ đầu đến cuối.

    “Thực ra việc đó tôi nghe Tiểu Ảnh nói, thấy bảo bà Tố Lan rất nhớ cô” , Đường Triêu vừa nói xoa xoa cái đầu cắt cua của mình, có vẻ như hơi xấu hổ.

    Lâm Hàn thấy có vẻ như đã hiểu hết, bèn cười hỏi: “Anh với Tiểu Ảnh đã ổn định chứ?” . Thấy Đường Triêu gật đầu thừa nhận, Lâm Hàn cũng cảm thấy mừng thay cho anh: “ Cuối cùng cũng tu được thành chính quả, có thể bắt đầu lại, thật là tốt quá.”

    Đường Triêu cũng gật đầu với cô. Lâm Hàn khi đó mới nhìn thấy trong tay Đường Triêu có một bó hoa, bèn trêu anh: “ Hoa tươi tặng người đẹp hả?”.

    “Ừm, hẹn cô ấy đi xem phim” .

    Lâm Hàn vốn định nói một số chuyện với Đường Triêu, nhưng thấy bộ dạng anh đang lâng lâng hạnh phúc như vậy nên lại nghĩ khó khăn lắm họ mới được vui vẻ như vậy nên không nỡ làm phiền. Thêm vào đó lại là chuyện liên quan đến Hữu Đức nên cô cũng không muốn có thêm người ngoài biết chuyện.

    Giờ đây cô đã hiểu được vì sao bà ngoại lại phải dựng lên một câu chuyện khác khi nói cho cô biết về ân oán với anh em họ Tống: Vì yêu, nên mới giấu. Dù rằng ông ấy có nhiều điều không thể chấp nhận được, nhưng bà cũng vẫn yêu thương tha thiết. Cũng vì yên nên mới hận, hận đến tận xương tận tuỷ. Khi nghe bà nói không còn hận, Tống Tử Minh thực sự lập tức hiểu ra rằng người mà bà yêu sau này lại chính là Tống Tử Minh giả, bởi đối với người chồng thực sự, đã không còn yêu nữa nên làm gì có hận. Thế nên trong nhật ký, ông Tống Tử Minh mới nói, bọn họ sẽ không bao giờ làm lại từ đầu được nữa.

    Trước khi mọi việc được làm rõ mười mươi, cô không muốn có người khác tham dự vào, để cùng ngờ vực, cùng phán xét với cô.
     
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Chương 38: Âm mưu nhỏ

    Khi bước chân vào sân vườn nhà họ Hà, Lâm Hàn đột ngột cảm thấy nơi đó đã hoang vắng đi nhiều, có cảm giác thấy nơi đó đã hoang vắng đi nhiều, có cảm giác như đã trải qua một cuộc bể dâu vậy. Có lẽ là vì giờ đã không còn lão phu nhân nữa.

    Vù Hà trông thấy cô mắt liền đỏ ngầu lên, kéo tay cô nghẹn ngào không nói nên lời, chỉ vỗ khe khẽ lên bàn tay cô. Vú Hà vốn vẫn là người tình cảm, nay lão phi nhân lại ra đi, vú hệt như bị rút mất chỗ dựa vững chắc, nên con người cũng trở nên tàn úa.

    Lâm Hàn nhìn thấy vú Hà lại nghĩ đến lão phu nhân, trong lòng cũng đầy xúc cảm, nước mắt trào lên mi. May mà còn có Đường Triêu đứng bên cạnh động viên: “Lâm Hàn, mau đưa vú vào trong đi, bên ngoài nóng nực lắm.”

    Lâm Hàn dụi dụi mắt, cười cười: “Xem cháu này, có khách mà lại như vậy. Vú cũng thế, không cho phép vú làm cháu khóc, nếu như bà ngoại trông thấy chắc chắn sẽ mắng vú đấy”.

    Cô vốn không biết phải an ủi người khác thế nào, thế nên đâm ra phản tác dụng, vừa nhắc tới lão phu nhân, nước mắt vú Hà lại càng tuôn ra dữ dội hơn.

    Lý Ảnh nghe thấy tiếng cũng đã từ trong nhà chạy ra, thấy vậy liền đỡ vú Hà rồi khẽ nói: “Dì ấy vừa tỉnh rồi, đang bảo là đói bụng nên muốn ăn một chút cháo, nếu trông thấy vú như thế này, biết vú lại nhớ thương lão phu nhân, chắc là một bát cháo cũng không nuốt nổi đâu” . Giọng nói của Lý Ảnh rất mềm mại, vừa nói xong đã khiến vú Hà thôi khóc. Lâm Hàn thấu vậy không thể không khâm phục, khẽ quay sang trêu Đường Triêu: “Người nhà anh quả thực là tài giỏi, xem ra sau này rồi phải học cô ấy mới được. Thảo nào anh không sao buông ra được. “

    “Không tiếc công dạy bảo, nhất định sẽ không tiếc công dạy bảo” , Đường Triều nhìn Lý Ảnh cười dịu dàng.

    Lý Ảnh nhìn thấy Lâm Hàn bèn gật đầu chào: “ Cô quay lại là tốt rồi, dì ấy nhớ cô lắm, hiện giờ cũng là lúc mọi người đang cần cô”. Thấy Lâm Hàn đeo một ba lô to tướng, Lý Ảnh còn tưởng lần này Lâm Hàn về sẽ không đi đâu nữa, nhưng thực ra Lý Ảnh không hề biết là Lâm Hàn thường xuyên trang bị cho mình như vậy.

    Lâm Hàn còn chưa kịp nghĩ ngợi, buột miệng nói luôn: “Chẳng phải còn có cô rồi hay sao?”

    Vú Hà khẽ gõ lên đầu Lâm Hàn, mắng yêu: “ Còn không biết xấu hổ, người ta là khách, chứ là người làm của nhà cô từ bao giờ thế? Ngày nào cũng hầu hạ cho mẹ cô, bây giờ đến lúc cô báo hiếu rồi đấy”

    Mới có mấy ngày không gặp mà hình như bà Tố Lam đã gầy đi rất nhiều, tuy nhiên trạng thái tinh thần thì vẫn ổn. Nhìn thấy Đường Triêu đi sau Lâm Hàn, bèn lên tiếng hỏi một câu. Lâm Hàn nghĩ: Xem chừng trong thời gian mình không ở đây, anh chàng này thường xuyên đến nhà rồi.

    Lý Ảnh lên tầng thay quần áo xong, quay xuống chào bà Tố Lan, sau đó khẽ dặn dò Lâm Hàn: “Sáu giờ nhớ cho dì uống thuốc, thuốc tôi đã để ở trên chiếc khay nhỏ ở tủ đầu giường. Còn nữa, uống thuốc xong dì ấy sẽ buồn ngủ, nhưng nhất định không được để dì ấy ngủ, nếu ngủ thì đêm sẽ không ngủ được nữa đâu. Cô hãy ngồi trò chuyện, nếu có buồn ngủ thì đưa dì ấy ra nhà kính xem hoa lan, cái chiêu này lần nào áp dụng cũng thành công cả”.

    “Biết rồi biết rồi, cô còn không đi đi, tôi thấy khéo phải xem phim chiếu lúc nửa đêm đấy” , Lâm Hàn quay sang gọi Đường Triêu: “Anh còn không nhanh đưa bà quản gia nhà tôi đi mau đi?”

    Lý Ảnh khi đó mới chịu đi.

    Nhìn theo bóng hai người đi khuất, Lâm Hàn thấy vô vàn cảm xúc đan xen trong lòng: Con người có thể dễ dàng quên đi những chuyện trước đây để làm lại từ đầu như vậy ư? Liệu Lý Ảnh có nghĩ đến Thanh Lâm không? Cái chết của Hà Thanh Lâm thực sự là có liên quan đến tấm áo dài xường xám phải gió gì đó sao? Khi con người căm hận nhau đến tận cùng thì bất kể là ai cũng sẽ có những ý đồ độc ác à? Có thể là vì trông cô ấy dịu dàng lương thiện, nên đến tận hôm nay Lâm Hàn vẫn không có cách nào liên hệ cô ấy với những chuyện kia được.

    “Đang nghĩ gì thế, Tiểu Hàn?” bà Tố Lan ăn xong cháo, khẽ đặt bát lên bàn, sau đó hỏi Lâm Hàn với vẻ quan tâm.

    Lâm Hàn nhìn mẹ cười cười: “Không có gì đâu, chỉ là nhìn bọn họ thành đôi như vậy con thấy hơi ngưỡng mộ thôi”.

    Bà Tố Lan cười buồn bã: “Đời người ngắn ngủi được có vài năm, những chuyện vui vẻ hạnh phúc nhất cũng không ngoài việc tìm được người tâm đầu ý hợp, được sống hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long. Còn nhớ hồi nhỏ mẹ từng đọc được một bài thơ cổ, khi đọc đến câu ‘Hỏi thế gian, tình là vật gì, mà khiến nugời ta sống chết một lời hứa lụy. Lữ khách kẻ trời Nam người đất Bắc, khi đôi cánh mỏi, nhớ những lúc ấm lạnh”. Khi ấy, mấy đứa bạn học với nhau đều cười cổ nhân quá cũ kỹ. Đến khi chính bản thân mình biết yêu rồi, khi tận mắt chứng kiến người mình yêu tha thiết cứ dần dần lạnh đi ngay trước mắt mình, mới hiểu được sự tuyệt vọng bi thương trong những câu thơ đó”.

    “Mẹ, liệu có phải nếu như chưa từng yêu thì coi như chưa trải qua một kiếp người hoàn chỉnh không?”

    Bà Tố Lan gật đầu, sau đó lại lắc: “Phải, mà cũng không phải. Đời người có hoàn chỉnh hay không, điều này không phải ai cũng có thể phán xét được, chỉ có bản thân mình cảm thấy hoàn chỉnh thì mới là hoàn chỉnh”. Thở dài một tiếng, bà nói tiếp: “Còn nhớ sau khi Thanh Lâm qua đời, mẹ vẫn luôn tự trách chính mình, thực ra là cảm thấy hối hận, từ khi nó còn nhỏ vẫn không yêu thương nó trọn vẹn, không cho nó được một tuổi thơ đúng nghĩa. Mẹ đúng là một người mẹ không tốt, không thương yêu đứa con ở ngay bên cạnh mình”.

    Lâm Hàn ngồi sát đến, khẽ khàng ôm lấy vai mẹ, nói tiếp lời: “Mà lại thương nhớ đến đứa không ở bên mình, lúc nào cũng nghĩ đến nó, nhưng mà nó lại không thể cảm nhận thấy được, thế nên tình cảm đó rơi vào hư vô, trở thành nỗi buồn thương vương vấn trong tim. Mẹ, đáng lẽ mẹ phải tốt hơn với Thanh Lâm một chút”.

    Bà Tố Lan gật gật đầu: “Phải, rồi, tuy nhiên hồi đó mẹ cũng không nghĩ nhiều đến vậy, cho tới khi con bé chết. Mẹ mãi mãi sẽ không quên được khi nhìn thấy tình cảnh thi thể nó, vết thương trên cơ thể lớn đến vậy nhưng dường như nó không hề cảm thấy đau, miệng vẫn còn nở nụ cười. Thế nên mẹ nghĩ, người sống luôn tiếc thương vì nó ra đi ở tuổi thanh xuân, nhưng đối với nó, nói không chừng vào thời khắc khi bước sang thế giới bên kia, nó lại cảm thấy cực kỳ hoàn hảo ấy. Nó không phải đau khổ vật lộn, không cần phải bối rối khó xử chút nào… Có lẽ trong con mắt của nhiều người, nếu như phải trả giá bằng cả sinh mạng của mình cho tình yêu thì không đáng, nhưng nó thì lại cảm thấy đáng làm như vậy, thế nên chuyện đó đáng giá. Cuộc đời của ai thì là của người đó chứ không thể là của người khác được”.

    Nghe thấy vậy, Lâm Hàn cứng người lại: Mẹ đã biết hết mọi chuyện, lẽ nào chưa từng nghĩ tới việc can ngăn?

    Bà Tố Lan dường như đoán được trong thâm tâm Lâm Hàn đang nghĩ ngợi điều gì, thế nên cười bình thản: “Con gái của mình đang nghĩ gì trong lòng, chỉ cần nhìn vào mắt nó là có thể đoán được ran gay. Trong quãng thời gian đó nó vui vẻ hơn tất thảy, cũng buồn phiền hơn tất thảy. Nhưng rồi mẹ đã nhẫn tâm làm ra vẻ không nghe không thấy, để mặc nó tự giải quyết lấy chuyện của mình. Mẹ quá yên tâm về nó, quá tin tưởng nó, từ nhỏ vì không được chiều chuộng nên việc gì nó cũng có thể tự giải quyết lấy một mình, mẹ cứ tin rằng lần đó nó cũng sẽ có thể giải quyết ổn thỏa cả…”.

    Trên đời này làm gì có cha mẹ nào lại không yêu thương con cái của mình, như bà Tố Lan, nếu như không thương yêu Thanh Lâm thực sự thì làm gì lại nói ra những lời đó. Bất kể là giải thích như thế nào, đúng hay sai, đều là nhìn từ góc độ chThanh Lâmu quan của chính bản thân mình. Mẹ đã từng tận mắt chứng kiến người mình yêu chết, ngày đó nếu như không phải vì Lâm Hàn thì e rằng bà cũng đã nhảy xuống vực theo rồi. Thế nên đối với cái chết của Thanh Lâm, chắc chắc mẹ vừa cảm thấy đau lòng, thương xót, lại vừa có sự ngưỡng mộ, bất kệ giữa Thanh Lâm và bạn trai đã xảy ra chuyện gì, nhưng từ biểu hiện của Thanh Lâm lúc chết có thể thấy cô ấy đã cam tâm tình nguyện chết – tình nguyện sống chết cùng người mình yêu… Ngưỡng mộ, từ đó chợt nảy lên trong đầu Lâm Hàn, cô đột nhiên nghĩ tới Hữu Đức. Nếu như đặt cô vào vị trí của Thanh Lâm, liệu cô có như vậy không?... Không, không thể nào. Thà rằng không có tình yêu, chứ cô phải giữ bằng được mạng sống của mình. Cô với Thanh Lâm và cả bà Tố Lan không cùng một tuýp người; hoặc là vì cô biết Hữu Đức mà cô gặp không hề yêu cô, thế nên mới có ý nghĩ như vậy; hoặc là cơ bản giữa cô và Hữu Đức không hề có tình yêu.

    Khi Lâm Hàn đang luẩn quẩn trong những ý nghĩ rối bời thì điện thoại đột nhiên đổ chuông, là Hữu Đức gọi đến. Để anh không phát giác ra bất cứ chuyện gì bất thường, cô vẫn nhận máy: “A lô”.

    “A lô, Tiểu Hàn, bao giờ thì em về?”, Hữu Đức hỏi.

    Nghe thấy giọng nói của anh vẫn dịu dàng như mọi khi, Lâm Hàn bất giác nhếch môi lên, lập tức nhớ đến những mối ngờ vực của mình, không khỏi buồn phiền: “Lát nữa gặp sau nhé, em đang ở nhà với mẹ”.

    Hữu Đức nhận ngay ra trong giọng nói của cô có vẻ gì đó không vui: “Làm sao vậy, không vui à?”.

    “Không, chỉ là hơi mệt một chút thôi…”.

    Không đợi Lâm Hàn dứt lời, Hữu Đức lập tức nói: “Vậy tám giờ anh đến đón em nhé”.

    Nghe Hữu Đức nói đến đón mình, Lâm Hàn cảm thấy hơi lo sợ, song trong lòng cũng đồng thời lóe lên một tia hy vọng: Biết đâu tất cả những chuyện đó lại không hề liên quan đến anh?

    Đúng như Lý Ảnh nói, bà Tố Lan uống thuốc xong bằt đầu cảm thấy buồn ngủ. Lâm Hàn cố gắng tìm mọi cách để gọi chuyện với mẹ, đưa bà xuống nhà kính xem hoa, hỏi hết chuyện này chuyện khác, gần như hỏi đến từng viên gạch của nhà họ Hà vậy. Cuối cùng không biết vì sao mà chủ đề câu chuyện lại chuyển đến các thiết bị an ninh, bà Tố Lan nói ở cổng lớn có lắp đặt camera. Khi Lâm Hàn hỏi ở các phòng có lắp đặt camera như vậy không, bà lập tức nói không ngay. Tim Lâm Hàn lập tức rơi tõm xuống.

    Việc bà Tố Lan phủ nhận ngay như vậy lại càng làm tang thêm một nấc sự nghi ngờ của cô đối với Hữu Đức. Chỉ có điều, làm thế nào mà anh ấy lọt vào biệt thự nhà họ Hà được?

    Cuối cùng Lâm Hàn tranh thủ thời gian quay vào phòng ngủ của mình, ống kính ghi hình vẫn còn ở đó, hoàn toàn không thay đổi so với khi trước. Còn trong phòng bà Tố Lan, ngoài đầu dây còn sót lại ra thì không hề có bất cứ thứ gì. Lâm Hàn không khỏi hối hận vì ngày hôm đó mình đã quá lỗ mãng.

    Bảy giờ ba mươi, Lý Ảnh và Đường Triêu quay về đúng giờ.

    Mọi người chuyện trò một lát thì Hữu Đức gọi điện đến, nói là mình đang ở trước cổng nhà.

    Đường Triêu thấy Lâm Hàn định đi, cũng đứng dậy cáo từ. Khi đó Lâm Hàn vốn đang thấp thỏm bất an trong lòng, thấy Đường Triêu chào để ra về bèn nảy ra một ý.

    Khi đi qua rừng trúc, Lâm Hàn kéo Đường Triêu xuống nói nhỏ vài câu, Đường Triêu liên tục gật đầu, không hỏi nguyên nhân.

    Hữu Đức thấy Lâm Hàn đi ra, bèn ân cần mở cửa x echo cô. Đến lúc Lâm Hàn chuẩn bị lên xe, Đường Triêu đi phía sau chợt gọi: “Lâm Hàn”.

    “Anh ta là ai?”, Hữu Đức cũng quay đầu lại, rõ ràng lúc trước không trông thấy Đường Triêu.

    “À, là một người bạn do mẹ giới thiệu cho em, Đường Triêu”, Lâm Hàn vội giới thiệu hai người với nhau, kéo tay Hữu Đức đến trước mặt Đường Triêu: “Đây là bạn trai của tôi, Lê Hữu Đức, hiện giờ tôi tạm thời sống ở nhà anh ấy”.

    Nụ cười trên mặt Đường Triêu lập tức biến mất, tuy nhiên anh nhanh chóng mỉm cười và đưa tay ra với vẻ hết sức hào phóng: “Chào anh. Chi cần là chưa làm đám cưới thì cũng vẫn còn hy vọng, hoặc nói đến thì tương lai xa hơn, kể cả kết hôn rồi thì cũng vẫn có thể ly hôn kia mà. Hiện giờ thì có thể nói là người vẫn còn thì vẫn còn hy vọng”. Khi nói những câu này, Đường Triêu không hề đỏ mặt, đúng bộ dạng bám riết tới chết mới thôi.

    Lâm Hàn nhún vai vẻ bất lực với Hữu Đức, sau đó lắc đầu rồi ngồi lên ghế lái phụ. Khi cô đang đóng cửa kính lại thì Đường Triêu chợt đặt tay lên mép kính, thò mặt vào nói: “Tiểu Hàn, bảo bạn trai em cho anh đi nhờ một đoạn đi, em cũng biết đấy, ở đây có dễ bắt xe đâu”.

    Lâm Hàn nói không khách sáo: “Anh có thể gọi chú Vương đưa về mà”.

    “Làm như vậy chẳng phải phiền toái cho người khác quá hay sao. Hơn nữa…”.

    Chưa nói xong, Hữu Đức đã mở cửa sau của xe, ngắt ngang lời Đường Triêu: “Lên xe đi”.

    “Lâm Hàn, nếu như bạn trai của em không phải là tình địch thì chắc chắn có thể trở thành bạn tốt của anh rồi, thật là nghĩa khí”.

    Suốt dọc đường chỉ có mình Đường Triêu cứ nói không ngừng nghỉ. Khi về đến cửa nhà, anh còn làm động tác bảo Lâm Hàn gọi điện, sau đó mới vào.

    Hữu Đức khởi độbng lại xe, sau đó làm như lơ đễnh hỏi: “Sao trước đây chưa hề thấy em nhắc đến nhân vật này?”.

    Trong khoang xe hơi tối, Lâm Hàn thấy khuôn mặt Hữu Đức không bộc lộ chút cảm xúc nào, mắt vẫn chăm chú nhìn về phía trước, khiến người ta không sao nhìn thấu được tâm tư.

    “Chỉ là một đối tượng được giới thiệu mai mối thôi, hôm nay nếu như anh ta không đến nhà thì em cũng chẳng còn nhở ra nổi, làm sao nói với anh được?”, Lâm Hàn dừng lại một chút rồi nói tiếp, “Phỉa rồi, em định hôm nay sẽ dọn về nhà ở, bây giờ bà ngoại đã mất rồi, một mình mẹ cũng cô đơn lắm, em muốn đuoc ở bên mẹ nhiều hơn”.

    “Ừ, như vậy cũng được”, Hữu Đức nói. Giọng anh hết sức bình thản, dường như bất kể Lâm Hàn có quyết định thế nào cũng đều là chuyện của bản thân cô thôi vậy. Đó không thể là biểu hiện bình thường của một người đang yêu, qua đó có thể thấy từ trước đến nay anh chưa từng để tâm thực sự đến cô.

    Hai người không nói năng gì nữa. Chỉ mấy phút sau, Đường Triêu đã gọi điện đến, đúng như thỏa thuận lúc trước với Lâm Hàn, anh nói một hồi những chuyện trên trời dưới bể rồi mới chịu dập máy.

    Khi đang nói chuyện điện thoại, thỉnh thoảng Lâm Hàn nhìn trộm sang Hữu Đức, thấy anh vẫn làm ra vẻ không hề quan tâm. Cô đột nhiên cảm thấy chuyện này hơi vô vị.

    Khi về đến nhà Hữu Đức, gần như cứ nửa tiếng điện thoại của Lâm Hàn lại đổ chuông. Khi gần đến mười hai giờ đêm, Hữu Đức cuối cùng cũng không chịu đựng nổi nữa, giật phắt lấy điện thoại trong tay Lâm Hàn, quát tướng lên: “Anh đã thôi được chưa vậy? Một người đàn ông theo đuổi phụ nữ thì cũng không bám sống bám chết như vậy, anh có chiêu trò gì thì lấy hết ra đây, nhưng đừng có dùng cái chiêu này, đừng có để người ta coi thường”. Nói xong, anh vứt điện thoại lại cho Lâm Hàn, sau đó đi lấy chăn trải lên ghế salon.

    Ai ngờ Đường Triêu lại gọi điện đến tiếp. Anh khẽ nói ở bên máy bên kia: “ Tôi thấy bạn trai cô tức điên lên rồi đấy, tôi cũng mệt nhoài cả ra rồi. Cái trò mặt dày mày dạn đó lần sau đừng có mà nhờ tôi nữa đấy”.

    “Được rồi, anh đã kết thúc được chưa, có loại người nào như anh không hả?”, Lâm Hàn làm bộ giận dữ gào lên vào điện thoại.

    “Xem kìa, lại còn được nghe cô gào lên kia đấy”.

    “Cái gì? Anh điên rồi, đã đưa anh về tận nhà rồi mà còn gọi taxi bám theo chúng tôi nữa hả? Anh có bệnh gì không vậy? Sáng mai anh đến làm gì? Tôi về nhà thì đã có chú Vương đến đón, anh gây rắc rối làm gì?”.

    Nghe Lâm Hàn nói như vậy, Đường Triêu gần như kêu toáng lên:”Trời ơi! Ý cô như vậy tức là sáng mai tôi còn phải diễn với cô một chặp nữa hả? Tổn thất kinh doanh của tôi cô đền bù nhé? Sao tôi lại quen một người như cô kia chứ? Tôi…”.

    “Tôi chán không buồn nói chuyện với anh nữa”, Lâm Hàn không đợi Đường Triêu nói hết liền dập máy.

    Cái trò diễn kịch này đừng nói là Đường Triêu, ngay chính bản thân Lâm Hàn cũng cảm thấy mệt mỏi. Thấy Hữu Đức tỏ ra bận rộn, cô đột nhiên cảm thấy thật nực cười: Hia người bằng mặt mà không bằng lòng, cố dùng mọi cách để dối gạt lẫn nhau.

    Đường Triêu tưởng rằng nhờ anh đóng kịch để kích Hữu Đức, nhưng thực ra Lâm Hàn chỉ lo cho sự an nguy của chính mình. Khi đoán ra Hữu Đức là người đứng đằng sau tất cả mọi chuyện, lúc phải ở bên anh ta một mình, cô luôn có chút để phòng, trong lòng luôn nghĩ anh ta sẽ đối phó với mình như thế nào. Song cô cũng không mấy tin rằng chính tay Hữu Đức làm tất cả những chuyện đó, ngoài Vương Linh và Thục Hoa ra thì trong cái chết của những người còn lại anh ta đều có chứng cứ ngoại phạm, lẽ nào còn có đồng bọn nữa?

    Đồng bọn? Thời xưa có những kẻ được gọi là “sát thủ”, lẽ nào đến thời này cũng có? Dám vứt bỏ tuổi thanh xuân vô cùng tươi đẹp đó để… Lâm Hàn chợt rùng mình, nằm xuống giường nhưng không dám ngủ, ai ngờ càng không muốn thì càng buồn ngủ, càng chống lại thì càng không chịu nổi, thế là đến khi kim đồng hồ chỉ hai giờ sáng, cô không sao chịu được thêm, bèn nặng nề chìm vào giấc ngủ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này