1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Ngôn tình Cùng Ta Vui Vẻ Được Không ? - Tác Giả : Trương Chương - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 25/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 40: Đại hội võ lâm (nhất)
    Đại hội võ lâm (nhất)

    “Thục Sơn của các người cũng là môn phái lớn trên giang hồ. Nay đến Cao Ngạo sơn lại lập chưởng môn mới cũng nên thông báo cho võ lâm đồng đạo a.”

    Đệ tử Thục Sơn vừa mới luyện kiếm xong, người đói người mệt, sốt ruột ăn điểm tâm, nghe Diêu Kim nói thế đều ngừng đũa nhìn nhau, cuối cùng đều nhìn về Hàn Tùng Lạc. Hàn Tùng Lạc già dặn nói: “Nghe theo chưởng môn.”

    Trong lòng Lâm Thiên Hàn cười thàm, tiểu tử này lại tin tưởng Liên Tống như vậy.

    Liên Tống đang bưng cháo thổi thổi nghe Hàn Tùng Lạc ném câu chuyện sang cho nàng thì dừng lại suy nghĩ: “Tin tức đương nhiên phải thông báo. Nhưng mà trên giang hồ người thông thạo tin tức có rất nhiều, nói không chừng chuyện của chúng ta đã sớm lan truyền ra ngoài. Thục Sơn nay chỉ còn vài đứa nhỏ nên chắc giang hồ cũng không để ý, yên lặng vẫn tốt hơn.”

    Diêu Kim muốn náo nhiệt, hắn yên lặng đã đủ rồi. Hắn chụp chiếc đũa nói: “Cho dù không thông báo thiên hạ, Thục Sơn các người thay đổi chưởng môn, vẫn nên làm nghi thức gì đó. Ta thấy các người nên làm yến hội mời bạn hữu giang hồ đến cho náo nhiệt.”

    Liên Tống đang định không đồng ý, Lâm Thiên Hàn đã nói trước: “Liên Tống dù sao cũng là nữ. Trên giang hồ, trừ bỏ phái Thương Ngô cùng phái Hằng Sơn thì chưa bao giờ từng có nữ tử làm chưởng môn. Lại nói, nàng là một cô nương lớn như thế, dẫn dắt bang hội còn chưa dứt sữa…”

    Nghe được bốn chữ còn chưa dứt sữa, đệ tử Thục Sơn đều ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Lâm Thiên Hàn.

    Lâm Thiên Hàn làm như vô tình nói tiếp: “Trên giang hồ có người cũng rất bảo thủ, khẳng định sẽ chỉ trích Thục Sơn, làm thế này không phải giống như khiêu khích đám người bảo thủ kia sao. Vẫn là nên quên đi, yên lặng tốt hơn.”

    Lâm Thiên Hàn nói có rất có lý, mọi người cũng đều nhất trí.

    Trong lòng hiểu rõ nhưng vẫn mất hứng, than thở nói: “Xem ra những ngày lành của lão nương còn thật lâu mới đến a…”

    Nhưng mà, một tháng sau, ngày lành của hắn đã đến.

    Bọn họ vẫn chưa mang tin tức phái Thục Sơn lên định cư ở Cao Ngạo sơn lan truyền, tiến lên núi cũng có hai ba người, phần lớn là nghe tiếng trên giang hồ đây là nơi không ai đặt chân nên muốn đến để kiếm lời, lại bị Diêu Kim nấp ở gần đó trêu đùa vài lần, bọn họ liền mặt mày xám xịt mà xuống núi.

    Hơn một tháng, Liên Tống đã luyện “Thất tu kiếm pháp” hoàn hảo. Trong bảy đệ tử của Thục Sơn chỉ có Hàn Tùng Lạc là có võ công tốt hơn chút. Hiên Viên Bất tán thưởng hắn có tư chất bất phàm, nguyện ý chỉ hắn mấy chiêu. Nhưng Hàn Tùng Lạc không chịu nhận sự chỉ dạy của người ngoài, một lòng tự mình luyện, chỉ khi Liên Tống nói vào vài câu hắn mới nghe.

    Diêu Kim thường cười nói với Liên Tống: “Thật ra hắn cũng ngu ngốc giống ngươi năm đó.”

    Nhớ lại năm đó, Liên Tống cảm thấy như đã qua một kiếp.

    Ngày nọ, ở dưới chân núi có một vị hòa thượng tự xưng là chân tăng của Thiếu Lâm, vội tới truyền tin cho chưởng môn của Thục Sơn, nhưng tăng nhân kia có việc vội nên chỉ đưa thư đến rồi liền đi.

    Trên thư chỉ có vài câu ngắn gọn, Thiếu Lâm muốn ba ngày sau tết Trung Nguyên tổ chức đại hội võ lâm, đề cử tân minh chủ. Hy vọng võ lâm đồng đạo đều tới tham gia.

    Khi Liên Tống xuống núi thường nghe được tin tức Giáo chủ Hồng Liên Giáo hôm nay thế nào hôm qua như thế nào. Các môn phái dưới sự uy hiếp của Hồng Liên Giáo không khuất phục thì trốn đi xa, chỉ có Thiếu Lâm trấn giữ võ lâm, lù lù bất động. Lần này Thiếu Lâm hành động cấp bách như thế xem ra là tình thế đã rất gấp.

    Liên Tống quyết định sáng sớm ngày mai sẽ xuất phát đi Thiếu Lâm. Buổi chiều, có một vị khách đến. Diêu Kim vừa thấy người này đã nhảy ra đón tiếp.

    “Lão Vạn, ngươi đã về rồi.” Diêu Kim cười đến mức thịt trên mặt dồn lại: “Có mang rượu thịt ngon cho chúng ta không?”

    Ngàn Vạn Lý mang mặt nạ sắt, chỉ lộ ra hai con mắt. Hắn ném một cái túi lớn cho Diêu Kim. Diêu Kim vui mừng tiếp nhận. Liên Tống cũng đến chào hỏi, Ngàn Vạn Lý lại không để ý đến nàng.

    Diêu Kim nói nhỏ ở bên tai nàng: “Hắn vì Tiểu Tô mà giận chó đánh mèo lên người ngươi. Không cần để ý đến hắn.”

    Liên Tống không nói gì nữa, tự đi chuẩn bị mọi thứ cho ngày mai ra đi.

    Hiên Viên Bất thương lượng với mọi người, quyết định đại hội võ lâm bao nhiêu năm mới có một lần thế này nhất định phải đi, nhưng đương nhiên họ sẽ không đồng hành với Thục Sơn. Dù sao họ cũng từng là ma giáo, đi cùng Thục Sơn nhất định mang đến rất nhiều phiền toái, chuẩn bị xuất phát trước Liên Tống một bước.

    Ngàn Vạn Lý là cao thủ dịch dung, trước khi xuống núi, hắn liền hóa trang cho mọi người, trở thành thương nhân bình thường.

    Liên Tống mang theo đệ tử đến cửa, nàng nói ở bên tai Tiểu Thất mấy câu. Tiểu Thất chạy đến bên cạnh Ngàn Vạn Lý cười hì hì nói: “Gia gia, râu của người thật dài a.”

    Ngàn Vạn Lý tuy ý chí sắt đá, nhìn thấy đứa nhỏ đáng yêu như vậy trong lòng cũng mềm đi, vuốt râu cười với Tiểu Thất. Tiểu Thất nói câu Liên Tống đã dạy: “Trên mặt gia gia dán cái gì thật là lạ, cũng cho cháu một cái được không?”

    Khóe miệng lạnh lùng của Ngàn Vạn Lý nhếch lên: “Là chưởng môn của cháu bảo tới hỏi ta sao?”

    Tiểu Thất ngu ngốc nói: “Chưởng môn dặn cháu nói là do cháu muốn.”

    Liên Tống ở bên cạnh ôm trán trợn trắng mắt, nàng thấy Ngàn Vạn Lý lại lấy hộp dụng cụ ra. Nàng kinh ngạc nhìn qua, Ngàn Vạn Lý nhìn nàng nói: “Có cái gì thì trực tiếp nói với ta, không nên làm phiền đứa ngốc kia.”

    Liên Tống sờ sờ cái mũi ngượng ngùng cười: “Chỉ là muốn mượn của người vài thứ để dùng thôi.”

    Ngàn Vạn Lý nói: “Ta không có nhỏ nhen như vậy. Ngươi muốn cái gì ta sẽ cho ngươi. Nhưng mà ta nghĩ ngươi không cần dùng.”

    “Chỉ giáo cho?”

    “Hiện nay, trên võ lâm hiện nay những người từng thấy qua mặt ngươi hầu như đã bị Kim Nhật Lãng giết hết. Ngươi đã quên ngày đó phái Thanh Y từng phái người đi bắt ngươi, để người ta nhận khuôn mặt mà hắn còn nhận sai sao?”

    “Ngươi làm sao có thể biết?”

    “Ngày đó người ở trong phòng giúp bọn họ làm người giả mạo ngươi là ta.”

    “Ngươi thật sự là...” Liên Tống vốn định nói cái tính thấy chết cũng không cứu của hắn đã thành tánh. Nhưng nghĩ lại tính tình của hắn vốn kỳ lạ, nên lười nói nữa.Ngàn Vạn Lý thừa nhận: “Tính tình ta là như thế, người không quan hệ với ta, cho dù chết trước mặt ta ta cũng không quan tâm.”

    Liên Tống quay lưng lè lưỡi.

    “Nha đầu.” Ngàn Vạn Lý hạ thấp âm thanh nói với nàng: “Hiện tại người trên võ lâm biết ngươi không nhiều lắm. Ngươi có thể công khai mà đi. Nhưng mà dù sao ngươi cũng là chưởng môn của Thục Sơn, trong lúc tụ hội nhất định võ lâm sẽ chú ý đến ngươi. Thân phận yêu nữ của ngươi sớm hay muộn cũng bị tố giác, tự giải quyết cho tốt đi.”

    Đám người Hiên Viên Bất rời đi, ngày kế, Liên Tống cũng đi.

    Nàng mặc nam trang như bình thường, nhưng không dịch dung. Có lẽ quả thận không ai có thể nhận ra nàng.

    Đường từ Cao Ngạo sơn đến Thiếu Lâm Tự đường xá xôi. Bọn họ mất hai ngày đi ra khỏi Trữ Châu, đến giao giới giữa hai phủ là một vùng hoang sơ, đêm đó chỉ có thể ở tạm trong ngôi miếu đổ nát. Đi được ba ngày, rốt cuộc cũng đi đến một vùng náo nhiệt, nhìn thấy người ở, ngửi được khói lửa. Liên Tống tìm một khách điếm đặt chân. Vì không muốn người ta chú ý nên nàng cúi đầu đi sau các đệ tử, vào đại sảnh liền ngồi vào bàn ở góc. Tuy rằng như thế, một hàng thiếu hiệp áo trắng nối đuôi nhau đi vào vẫn khiến vài người xung quanh ngẩng đầu nhìn. Vài nhân sĩ giang hồ âm thầm đoán thân phận của bọn họ.

    Trong đó có người nói: “Xem họ mặc đồ như thế, có chút tương tự như Huyền Tông Môn khi đó.”

    “Nói Huyền Tông Môn làm gì a, chết hết rồi.” Tên còn lại ngữ khí tức giận nói: “Lúc này Thiếu Lâm mở đại hội võ lâm, là khiêu chiến công khai với Hồng Liên Giáo. Chúng ta đi lần này có thể nói là tập trung lực lượng để tiêu diệt Hồng Liên Giáo. Nhưng nếu không thể tiêu diệt, chỉ sợ cũng sẽ bi thảm như Huyền Tông Môn.”

    “Đừng bi quan vậy.” Người khi nãy lại nói: “Đến lúc đó chúng ta sống chết mặc bây, chờ thế cục đã định thì quyết định gia nhập bên sống sót. Chúng ta chỉ là phái nhỏ, không thù hận với Hồng Liên Giáo, chỉ mong được giữ mình.”

    Liên Tống dựng thẳng lỗ tai nghe bên ngoài nói chuyện, Tiểu Thất thấy nàng không động đũa liền ân cần gấp cái chân gà cho nàng nói: “Chưởng môn, ăn a.”

    Thanh âm của đứa nhỏ trong trẻo lập tức bị người xung quanh nghe rõ ràng.

    Vài vị đại hán thô lỗ mang đao tinh tế nhìn Liên Tống, nhận ra nàng là nữ, phát ra tiếng cười quỷ dị với nhau: “Giờ chuyện gì cũng thấy a, một người đàn bà nhỏ thống lĩnh vài đứa tiểu tử rêu rao khắp nơi, haha, đây là một phục bảy hay bảy phục vụ một a, ở Túy Hồng Lâu cũng chưa thấy qua thể loại đa dạng thế này, hắc hắc…”

    Hàn Tùng Lạc tức giận vỗ bàn đứng lên.

    Liên Tống giữ chặt tay hắn, nói với hắn một chữ nhẫn.

    Hàn Tùng Lạc nắm chặt nắm tay, chịu đựng tức giận ngồi xuống.

    Bọn kia lại được một tấc tiến thêm một thước: “Cư nhiên lại sợ nữ nhân a, xem ra ván này là một bảy người phục vụ một người rồi.”

    Đệ tử Thục Sơn nghe xong không thể nhịn được nữa đều đứng lên.

    Liên Tống đè người này lại ấn người kia xuống đều không được, lúc này Tôn Giai Định là người nhảy ra trước.

    Đại hán đã sớm có chuẩn bị, Tôn Giai Định còn chưa tới gần, đao của bọn họ đã từ bốn phương tám hướng chém tới.

    “Giai Định, cẩn thận!” Liên Tống quát to một tiếng, rút mấy chiếc đũa bắt tới trên mặt đao của mấy đại hán. Vài tiếng leng keng vang lên, bọn đại hán rút lui ba bước, toàn bộ đao trong tay đều bị đũa bắn bay ra ngoài.

    Toàn bộ đại sảnh, người đứng người ngồi, toàn bộ đều khiếp sợ. Mà Liên Tống khiếp sợ cũng không thua gì bọn họ. Nàng chưa từng nghĩ bản thân mình dưới tình thế cấp bách lại có thể phát ra nội lực lớn như vậy. Xem ra “Thất Tu kiếm pháp” còn cao thâm hơn những gì nàng biết, không chỉ là gia tăng nội lực đơn giản như vậy.

    Thấy thần lực như thế mọi người không ai dám tiến lên nữa. Bọn đại hán nhặt đao chạy cuống quít. Hai người nói chuyện khi nãy đánh giá bàn của đám thiếu niên áo trắng một lần nữa.

    Một người nói: “Ngươi nói xem bọn họ là môn phái nào?”

    Một người khác nói: “Ta nghe nói thư sinh nhiều mặt Giang Tài Lang vừa bị người ta bắt giao cho quan phủ, bắn hắn là phái Thục Sơn. Ta còn nghe nói Ác Đại Thông có ý cướp “Thiên ngoại phi tiên”, không ngờ tới lại bị người của Thục Sơn giết ở trên thuyền. Thi thể hắn trôi nổi trên biển ba ngày mới bị người ta phát hiện. Hai sự kiện này đều liên quan đến một cô nương. Cùng lúc đó, yêu nữ Liên Tống mới sống lại kia lại không có tin tức.”

    “Ý tứ của ngươi...”

    “Ý của ta là...”

    Hai người nhìn nhau rồi cùng nhìn về phía Liên Tống, lại nhìn nhau, sau đó đột nhiên đồng thời đứng dậy, thả bạc vụn trên bàn rồi bỏ chạy.

    Liên Tống nghe được tiếng lau bàn ghế bén nhọn thì ngẩng đầu lên nhìn đã thấy hai người giang hồ kia chạy như gặp phải quỷ, khi chạy đi còn hoảng sợ liếc mắt nhìn nàng một cái, nàng lập tức biết thân thế của nàng có thể đã bị bại lộ.

    Tôn Giai Định cũng đã nhìn ra, hổ thẹn nói: “Chưởng môn, thực xin lỗi, là do ta không nhẫn nhịn.”

    Liên Tống an ủi hắn, nói: “Không phải lỗi của ngươi. Thân phận của ta sớm muộn gì cũng bị vạch trần, là các ngươi bị ta liên lụy a.”

    Hàn Tùng Lạc mở miệng muốn nói gì đó, nhanh thanh âm thanh thúy của Tiểu Thất đã vang lên trước: “Chưởng môn mới không có liên lụy đến chúng ta đâu. Khi ở trên thuyền, nếu không phải chưởng môn cho chúng ta uống máu, nói không chừng chúng ta đã sớm chết. Mạng của chúng ta đều là của chưởng môn, không có gì là liên lụy hay không liên lụy.”

    Liên Tống có chút không thể tin được nói: “Ngươi chỉ là một tiểu hài tử, sao có thể nói được như vậy, ta thật cảm động nha.”

    Tiểu Thất cười hớ hớ nói: “Ta nói thật thôi. Nga, còn nữa, ta không nhỏ, ta đã chín tuổi rồi. Chưởng môn đừng xem ta là tiểu hài tử.”

    Liên Tống cười toe toét: “Được được được, không gọi ngươi là tiểu hài tử, gọi là tiểu ca nhi có được không?”

    “Tiểu ca nhi?” Tiểu Thất chưa từng nghe qua xưng hô này, còn thật sự suy nghĩ có thể gọi thế này hay không.

    Hàn Tùng Lạc lại biết Liên Tống trêu ghẹo Tiểu Thất, nếu là trước kia hắn sẽ tức giận, nhưng hiện tại hắn hiểu rõ, Liên Tống tuy là cô nương nhưng có tính không kiềm chế như nam tử, mặc kệ nàng đi.

    Ăn xong bữa tiệc, bọn họ ngủ lại ở khách điếm, ngày hôm sau lại khởi hành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 41: Đại hội võ lâm (nhị)
    Đại hội võ lâm (nhị)

    Trên đường đi không khỏi đụng độ với võ lâm đồng đạo, không nhận ra họ, chỉ là nhìn thoáng quan. Nếu nhận ra thì đều né tránh. Nếu thân phận đã bị vạch trần rồi thì Liên Tống cũng không sợ hãi nữa, nàng đi đằng trước, ngẩng cao đầu ưỡn ngực dẫn dắt đệ tử Thục Sơn. Tuy rằng võ công của họ không cao cường nhưng mọi người thấy khí thế này thì cũng không dám đến tìm phiền toái. Liên Tống một đường thuận lợi đến Thiếu Lâm Tự, trong lòng không khỏi mừng thầm: chiêu này của nàng quả thật không tồi.

    Đến Thiếu Lâm, nhóm cao tăng bảo vệ nghe nói phái Thục Sơn đến thì lộ ra vẻ mặt quái dị. Chỉ chốc lát sau, vị sư tiếp khách nhận được thông báo liền tiến đến dẫn đường.

    Thiếu Lâm Tự rất lớn, vào cửa lớn còn phải đi qua một con đường núi dài mới đến đại điện. Hai bên con đường núi có nhiều cao tăng của Thiếu Lâm luyện công, nhìn thấy họ đi qua, cho dù không dừng việc tu luyện nhưng ánh mắt không ngừng về bên này. Đi qua sơn đạo là một vũng bùn, đi thêm nửa nén hương thì đến cửa trước, qua cửa trước là đến một vùng đất bằng phẳng rộng lớn, sau đó là chính điện của Thiếu Lâm Tự.

    Bình thường, trước chính điện chỉ cho phép tăng nhân luyện công, không cho phép người khác ở đây với bất lý do gì. Hôm nay nơi này tụ tập phần đông giang hồ hào kiệt, ong ong thảo luận nói chuyện với nhau còn có người bàn luận cả võ công.

    Người tiếp khách dẫn đoàn người của Liên Tống đi trong đám người hô to một tiếng: “Phái Thục Sơn đến!”

    Hơi thở của tăng nhân này hùng hậu, thanh âm rõ ràng, mặc dù tiếng không to nhưng mọi người đều có thể nghe rõ nội dung hắn nói, tất cả ánh mắt đồng loạt vọt tới hướng Liên Tống.

    Đột nhiên bị rất nhiều nhìn, Liên Tống có chút luống cuống, nàng nghĩ những người này tám phần đều biết nàng là ai, nhưng mà lại không biết võ công của nàng không còn như xưa, cho dù hận nàng nhưng cũng không dám tiến lên. Nghĩ đến đây, nàng có lo chút lo lắng nhưng vẫn duy trì tư thế ưỡn ngực ngẩng đầu mà đi.

    Mọi người thấy nàng tiến lên thì tự giác lui về sau để cho nàng một lối đi. Như nàng dự đoán, có mấy người muốn xông lên mắng nàng yêu nữ nhưng đều bị người bên cạnh ngăn lại. Trong lòng nàng trấn đi tiếp tục đi đường của mình.

    Đệ tử Thục Sơn chưa từng thấy qua trận thế như vậy, khi đi xuyên qua mọi người thì nhịn không được mà nhìn trái nhìn phải. Những người đó đều nhường đường cho họ, ánh mắt nhìn Liên Tống chằm chằm, chắc là đang nể mặt Liên Tống. Bọn họ tò mò, Liên Tống có mặt mũi lớn thế sao?

    Đến trước cửa chính điện, tăng nhân tiếp khách vào thông báo, khi đi ra thì nói, phương trượng mời Liên Tống vào, đệ tử Thục Sơn ở bên ngoài chờ.

    Theo như sự an bài của phương trượng, Liên Tống dặn đệ tử im lặng ở ngoài cửa, một minh nàng đi vào.

    Trong đại điện, bức tượng phật Như Lai uy nghi, ba vị phương trượng Phàm, Trần, Duyên đang ngồi ngay ngắn dưới bức tượng, trong tay cầm vòng châu, miệng lẩm bẩm. Liên Tống vào cửa thì hành lễ với ba vị này.

    Phương trượng Phàm lớn tuổi nhất thay ba người mở miệng nói: “Ngã phật từ bi, Liên Tống thí chủ có thể chết mà sống lại quả thật là không dễ.”

    Liên Tống nói: “Phật tổ phù hộ, may mắn nhặt về một mạng.”

    Phàm híp mắt nói: “Thí chủ đến Niết Bàn nhưng đã sống lại, chuyện trước kia chắc hẳn đã nhìn thấu.”

    “Vâng.” Liên Tống thở dài nói: “Chuyện cũ nhưng cách một kiếp. Chỉ là mặc dù ta đã giải thoát nhưng ta có quá nhiều tội nghiệt, vẫn còn kéo dài đến nay, sao ta có thể siêu thoát một mình.”

    Phàm mở mắt, Trần và Duyên cũng ngừng việc tụng kinh mà liếc mắt nhìn nhau. Theo như bọn họ tra xét thì họ đều nắm rõ đường đi nước bước của Liên Tống từ khi trở về giang hồ cho đến nay, họ gọi nàng đến, vốn là muốn thuyết phục nàng, nếu đã làm chưởng môn Thục Sơn thì hãy một lòng gia nhập chính đạo, trợ giúp họ tiêu diệt ma giáo. Không ngờ tới, bọn họ chưa khuyên bảo câu nào Liên Tống đã chủ động nhắc đến với bọn họ. Hơn nữa, nhìn qua thái độ của nàng không phải là nói cho có lệ, mà là xuất phát từ thật tình.

    Phàm chấp tay trước mặt hô khẩu hiệu nhà Phật: “A di đà Phật, thí chủ có thể rộng rãi thấu đáo như thế, quả thật là may mắn. Nếu thí chủ không ngại những chuyện trước kia mà giúp đỡ võ lâm chính nghĩa, ta nhất định vô cùng cảm kích.”

    Phàm không ngừng cúi mình tỏ vẻ kính trọng Liên Tống.

    Liên Tống trả lễ nói: “Phương trượng không nên dùng đại lễ thế này. Thiện ác thị phi ta có thể phân biệt, ta không muốn hắn mắc thêm lỗi lầm nữa. nếu phương trượng có thể thu phục hắn, xin hãy giữ lại tính mạng của hắn.”

    Hạt tràng trên tay Phàm dừng lại, liếc mắt nhìn nhau với hai vị phương trượng kia, đầu ngón tay chần chờ vuốt hạt châu, chậm rãi nói: “Nghiệp chướng của hắn quá nặng, chúng ta giữ mạng của hắn chỉ sợ các môn phái không đồng ý. Ba người chúng ta chỉ có thể cam đoan, nếu có thể thu phục hắn, chúng ta sẽ đưa hắn trở về Thiếu Lâm.”

    Liên Tống nghe ra ý tứ của bọn họ, cho dù Kim Nhật Lãng có giải trừ được ma tính cải tà quy chính thì bọn họ cũng không để hắn tự do. Nàng phải nghĩ biện pháp khác.

    “Liên thí chủ.” Phàm nói: “Có giữ mạng của hắn hay không nên nói sau. Quan trọng bây giờ nhất là, với sự hiểu biết của thí chủ về hắn, có biết nên thu phục hắn như thế nào hay không.”

    Mặt Liên Tống đỏ hồng, lo lắng một lát nói: “Biện pháp duy nhất có thể khắc chế “Lưu Phương công” là…”

    Nói đến đây thì tăng nhân ngoài cửa vội chạy vào bẩm báo: “Bẩm sư thúc, phái Thục Sơn cùng phái Hoa Sơn đánh nhau ở ngoài cửa.”

    Liên Tống nghe thấy phái Thục Sơn thì bái chào ba vị phương trượng rồi ra điện xem xét.

    Ngoài điện, Tôn Giai Định cùng với một vị thiếu hiệp của Hoa Sơn đang cầm kiếm đánh nhau. Hai người đánh nhau rất hăng. Ở bên Thục Sơn phái thì Tiểu Thất hô to: “Cố lên nhị sư huynh.” Ở bên kia, có một vị sư muội của Hoa Sơn trừng mắt nói: “Mạch Sênh, chém tay hắn!” Các môn phái khác thì bàng quan đứng xem, hứng thú dạt dào, ngẫu nhiên còn hô hào vài tiếng.

    Triệu Mạch Sênh kia nghe sư muội cổ vũ thì đường kiếm càng hung ác. Nếu cứ đánh tiếp như thế thì một chết một bị thương. Liên Tống rút kiếm nhảy ra, lượn vòng xung quanh hai người, kiếm trong tay như đóa hoa màu bạc cứng cỏi, khiến hai người đang giao chiến kia không thể đến gần nhau. Liên Tống sử dụng chiêu bình thường nhất của “Thất Tu kiếm pháp” là “Hoành phi thứ”, chẳng qua nàng dùng tốc độ đánh quá nhanh chứ nhìn qua cũng không có uy lực mạnh như thế. Sau khi hù dọa Tôn Giai Định cùng Triệu Mạch Sênh kia, nàng biến hóa chiêu thức đánh rớt kiếm trong tay hai người.

    Có người khe khẽ nói nhỏ: “Nàng dùng võ công gì vậy, vì sao chưa thấy bao giờ.”

    Tên còn lại nói: “Hẳn là võ công Thục Sơn. Chiêu thức của nàng khi nãy cùng với chiêu thức của đệ tử Thục Sơn kia là cùng một loại. Đệ tử kia đánh máy móc nên bình thường, nàng lại có thể đánh ra chỗ kỳ diệu của nó.”

    “A.” Có người sợ hãi than: “Nghe nói võ công năm đó của nàng đã khiến toàn bộ võ lâm không dám khinh thường, hiện nay nàng lại có được sự chân truyền của Thục Sơn, không biết võ công của nàng có thể cao đến mức nào.”

    “Ai, ngươi nói xem, sao nàng có thể lên làm chưởng môn Thục Sơn, không phải là…”

    Tiếng bàn luận nho nhỏ không dứt.

    Liên Tống kiểm tra thương thế của Tôn Giai Định, chỉ có vết thương nhỏ ở tay, nàng thả lỏng tâm rồi hỏi hắn: “Vì sao đánh nhau?”

    Tôn Giai Định ủy khuất nói: “Chưởng môn còn nhớ rõ hái hoa tặc Giang Tài Lang kia không. Lúc trước chúng ta giao hắn lấy tiền, nghe người ở trấn nói có mấy người phái Hoa Sơn đến nhận tiền nhưng không bắt được hắn còn bỏ chạy. Đúng lúc này mấy sư huynh đệ chúng ta thấy phái Hoa Sơn thì không thể không nghị luân vài câu, bọn họ nghe thế đương nhiên là mất mặt nên giải thích rằng lúc ấy chỉ là nhất thời thất thủ. Chúng ta nói thêm hai câu họ liền thẹn quá hóa giận muốn cùng chúng ta luận võ.”

    Trong lòng Liên Tống biết Tôn Giai Định là người thành thật, sẽ không nói dối, chỉ là nhanh mồm nhanh miệng đắc tội với người ta nên giáo huấn hắn: “Ngươi a, cho dù nói chuyện thì đừng có nói trắng ra, chừa cho người ta chút mặt mũi, ngươi cũng tránh được xung đột không đáng có.”

    Mặt Tôn Giai Định đỏ lên: “Khi họ nói luận võ, ta cũng biết mình đã nói quá, nghĩ rằng xin lỗi một tiếng thì không sao. Nhưng mà bọn họ còn nói, vài ngày này chúng ta đi theo…Đi theo một người đàn bà như hình với bóng, không biết chừng còn làm ra việc cẩu thả gì. Ta càng nghe càng tức giận nên mới đánh nhau với họ.”

    Hiểu rõ mọi chuyện, Liên Tống không hề trách cứ Tôn Giai Định, ngược lại nhìn chăm chú phái Hoa Sơn. Không chỉ phái Hoa Sơn, mọi người khi thấy nàng làm chưởng môn chắc chắn có kin đáo bàn luận, chẳng qua là vài đệ tử không hiểu chuyện của Hoa Sơn lại nói ra. Nếu nàng không mượn cơ hội này để chấn chỉnh thì chỉ sợ sau này phái Thục Sơn sẽ trở thành trò cười.

    Nàng đi đến trước mặt phái Hoa Sơn hỏi: “Xin hỏi ai là chưởng môn?”

    Đệ tử áo trắng của phái Hoa Sơn liếc mắt nhìn nàng một cái: “Chưởng môn của chúng ta không ở đây.”

    Thì ra không có người quản, khó trách nói năng lỗ mãng như vậy. Dù sao nàng cũng là chưởng môn, trực tiếp giáo huấn đệ tử của môn phái khác cũng không tốt, chỉ có thể chờ chưởng môn Hoa Sơn đến, sau đó trước mặt nhân sĩ võ lâm mà làm sáng tỏ mọi chuyện.

    Ngay lúc đó, vị tăng tiếp khách hô to: “Chưởng môn Hoa Sơn đến.”

    Liên Tống theo âm thanh nhìn lại, một nam tử đang đi đến, dung mạo tuấn dật, nhìn rất quen mắt.

    Đối xử rất khác với nàng, chưởng môn kia đi tới, trên đường không ngừng có người ôm tay nhìn hắn mở miệng: “Thôi hiền đệ, nghe nói ngươi nhận chức chưởng môn, đại ca ta không có thời gian đến chúc mừng, thứ lỗi thứ lỗi.”

    Thôi, Liên Tống nghe cái họ lập tức nhớ tới người này. Người này chính là thiếu hiệp lén vào phái Thanh Y để cứu người, cùng tên cùng họ với Thôi Anh đã chết kia. Mà vị cô nương vừa rồi trợn mắt với nàng, cũng chính là cô nương bị bắt nhốt với nàng khi đó. Không ngờ tới họ là người phái Hoa Sơn.

    Thôi Anh nhìn thấy Liên Tống cũng sửng sốt. Phái Hoa Sơn thấy chưởng môn đến liền hành lễ. Tiểu sư muội kia nói vài câu bên tai Thôi Anh, ánh mắt Thôi Anh nhìn Liên Tống lại thay đổi. Nhớ ngày đó, hắn bị Liên Tống điểm huyệt, không thể đuổi theo nàng, trong lòng sớm nhận định Liên Tống đã bị Kim Nhật Lãng giết, vì thế mà tinh thần hao tổn một thời gian. Hôm nay không ngờ gặp được nàng, càng không ngờ tới nàng là yêu nữ Liên Tống mà giang hồ đồn đại đã dùng thủ đoạn để làm chưởng môn Thục Sơn.

    Hai người đều kinh ngạc, nhất thời không nói chuyện.

    Liên Tống phản ứng lại trước, ôm tay đến trước mặt Thôi Anh nói: “Hạnh ngộ. Không ngờ tới ngươi chính là chưởng môn Hoa Sơn, chúng ta thật có duyên.”

    Sau đó Thôi Anh cũng trấn định lại, nghĩ đến nhiều ngày hắn vì nàng mà vướng bận, còn nàng lại sống êm đẹp, còn hành lễ với hắn, hắn tức giận nói: “Không ngờ tới Liên Tống nổi danh giang hồ, khó trách ngày đó ngươi nhất định đuổi theo Kim Nhật Lãng. Hiện tại nghĩ lại, là do ta nhiều chuyện rồi.”

    Liên Tống cũng không biết hắn vì nàng mà vướng bận lo lắng nhiều ngày, chỉ nghĩ hắn tức giận vì nàng điểm huyệt hắn, nàng cười nói: “Lúc trước là do ta quá mức vội vàng, nhưng tình cảnh đó nếu ta nói ra thân phận không phải là càng hỗn loạn hơn sao, đã hiểu tội của mình, hi vọng chưởng môn bao dung.”

    Thôi Anh cũng không phải người keo kiệt, chỉ là không biết vì sao thấy Liên Tống thì cảm xúc lại phập phồng. Liên Tống thành tâm xin lỗi hắn, hắn cũng không nghĩ truy cứu, miệng chưa mở thì tiểu sư muội Hoàng Vũ Dao của hắn bất mãn chưởng môn sư huynh của nàng trò chuyện vui vẻ với yêu nữ nên hét lớn: “Chưởng môn sư huynh, yêu nữ này khi nãy đã thả đồ đệ của nàng ra cắn người.”

    “Ngươi nói cái gì?” Hàn Tùng Lạc tức giận nhảy dựng lên.

    “Chẳng lẽ không đúng sao?” Hoàng Vũ Dao kéo tay Triệu Mạch Sênh cho mọi người thấy: “Đây không phải là phái Thục Sơn làm bị thương sao, khi nãy mọi người đều nhìn thấy.”

    Tôn Giai Định tức giận: “Rõ ràng là các người nói lời tổn thương người ta trước.”

    Hoàng Vũ Dao cười lạnh nói: “Các người phá vỡ quy tắc của giang hồ cong không cho người ta nói sao?”

    Hàn Tùng Lạc đi ra nói: “Không biết cô nương nói chúng ta phá vỡ quy cũ nào?”

    Hoàng Vũ Dao xem thường nhìn Liên Tống, nói: “Từ trước đến nay, nữ tử làm chưởng môn trên giang hồ chủ có phái ni cô cùng đạo cô. Phái Thục Sơn các người lại lập nữ tử làm chưởng môn, sao lại như thế? Theo ta thấy, phái Thục Sơn các người toàn là môi hồng răng trắng, mi thanh mục tú, chẳng lẽ các người là ni cô nữ mặc nam trang sao?”

    Trong giang hồ có hai phái nổi danh là Hằng Sơn cùng Thương Ngô, nàng lại gọi thành phái ni cô cùng phái đạo cô, liên tục đắc tội hai phái lớn lại châm biếm Thục Sơn là nữ mặc nam trang, tức là đắc tội với ba phái lớn, chọc Thôi Anh mất hết mặt mũi.

    Hắn tức giận quát: “Vũ Dao, không thể vô lễ, mau xin lỗi.”

    Hoàng Vũ Dao hừ một tiếng quay mặt đi không xin lỗi. Cô nương này là con gái duy nhất của chưởng môn tiền nhiệm phái Hoa Sơn, từ nhỏ mẫu thân đã mất, phụ thân cực kỳ sủng ái. Chưởng môn Hoa Sơn giao chiến cùng Hồng Liên giáo chủ bị trọng thương rồi chết, mọi người ở Hoa Sơn thương tiếc nàng không cha không mẹ, đều thuận theo ý nàng, cổ vũ tính tình tùy hứng làm bậy của nàng.

    Phái Hằng Sơn cùng phái Thương Ngô bị điểm danh nên cũng đi từ nơi hẻo lánh ra để xem tình huống. Thôi Anh bước lên trước xin lỗi từng người. Chưởng môn Hằng Sơn là Tĩnh Dật sư thái, chưởng môn Thương Ngô là Lăng Vân sư thái đều là người rộng lượng nên không so đo.
    Liên Tống lại không thể không so đo, thừa dịp mọi người tụ lại xem náo nhiệt thì lớn tiếng nói: “Các vị võ lâm đồng đạo, ta nghĩ mọi người rất ngạc nhiên khi ta tiếp nhận vị trí chưởng môn của Thục Sơn. Khó có dịp thế này, ta xin thông báo tình huống này với các vị.”

    Đại hội võ lâm (tam)

    Thấy mọi người đều tò mò lắng nghe, Liên Tống nói tiếp: “Ngày đó ta cùng phái Thục Sơn tình cờ gặp nhau ở bờ biển, mọi người đi cùng hướng nên ngồi chung thuyền đến Trữ Châu. Trên thuyền, chúng ta trúng cạm bẫy của Ác Đại Thông, tiền bối Phương Kính Liên của Thục Sơn đánh gục Ác Đại Thông, nhưng cũng bất hạnh mà gặp độc thủ. Trước khi chết hắn sợ những đệ tử Thục Sơn nhỏ tuổi không có người chiếu cố liên phó thác bọn họ cho ta. Ta chỉ là chưởng môn tạm thời, chờ đại đệ tử Thục Sơn là Hàn Tùng Lạc trưởng thành rồi sẽ đem vị trí chưởng môn trả lại cho hắn. Trong lúc ta làm chưởng môn, mong các vị thông cảm, thỉnh chỉ giáo nhiều hơn.”

    Tống Thanh Sơn chưởng môn của Thái Sơn cũng không tin lời của nàng, hắn vỗ vai Hàn Tùng Lạc nói: “Tiểu tử, là thế sao? Nếu các ngươi bị ức hiếp, có thể nói với chúng ta. Ở đây có nhiều người như vậy, không tin yêu nữ này có thể làm cái gì.”

    “Là như vậy.”

    “Là như thế.”

    Không chỉ có Hàn Tùng Lạc, các đệ tử khác đều nói chuyện giúp Liên Tống.

    Chưởng môn Hà Hướng Nguy của phái Tung Sơn hỏi: “Liên cô nương, ngươi và Kim Nhật Lãng còn có quan hệ sao?”

    Trong lòng Liên Tống đau xót cười khẽ nói: “Ta cùng hắn đã đoạn tuyệt quan hệ.”

    Có người hỏi: “Ngươi có chứng cứ gì?”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Chưởng môn của chúng ta đã bị Kim Nhật Lãng phế võ công. Trên người của nàng hiện giờ chỉ có “Thất Tu kiếm pháp” của phái Thục Sơn.”

    Tống Thanh Sơn ý bảo chưởng môn phái Thương Ngô là Võ Lăng Vân đi kiểm tra một phen.

    Võ Lăng Vân cầm phất trần cúi đầu làm lễ với Liên Tống, được Liên Tống cho phép thì bắt mạch của nàng. Nghe trong chốc lát, nàng nói với mọi người: “Trên người Liên chưởng môn chân khí tinh thuần, quả thật chỉ tu luyện một môn võ công.” Trước khi Liên Tống nhảy xuống vực từng giao đấu với các đại môn phái, hấp thụ chân khí của nhiều người, nếu không phải bị phế võ công tu luyện lại lần nữa, chân khí tuyệt đối không thể tinh thuần thế này.

    Mọi người vẫn lo lắng, chưởng môn phái Hằng Sơn cũng tiến lên tìm tòi, đưa ra kết luận giống nhau.

    Chứng minh như thế, đã có hơn phân nửa người tin tưởng Liên Tống bỏ gian tà theo chính nghĩa. Lại có người lo lắng đây là quỷ kế của Kim Nhật Lãng, Liên Tống là nội gian hắn phái tới.

    Mọi người bắt đầu tranh luận không ngớt.

    Cửa đại điện Thiếu Lâm Tự mở ra, ba vị phương trượng Phàm, Trần, Duyên đứng trong cánh cửa niệm kinh, thi lễ rồi bước ra ngoài, đi đến trước mặt mọi người. Mọi người đều lui về sau, để chỗ cho các vị phương trượng nói chuyện.

    “Chư vị.” Phàm bình tĩnh nói: “Ma giáo càng ngày càng bành trướng, vô số anh hùng hảo hán của võ lâm đã chết dưới tay chúng. Nay đã đến lúc ta đồng tâm hiệp lực chống lại ma giáo. Lần này triệu tập chư vị đến đây, mục đích là muốn đề cử ra một vị minh chủ võ lâm. Người này làm lãnh tụ của chính phái chúng ta, có thể thống lĩnh các đại môn phái. Vì đảm bảo công bằng, ba sư huynh đệ chúng ta quyết định dùng phương thức tỷ võ để tuyển chọn, không biết ý các vị thế nào?”

    “Chúng ta nghe đại sư!”

    “Đúng, nghe đại sư.”

    Mọi người giơ kiếm tỏ vẻ tán thành.

    Phàm hơi hơi vuốt cằm, lập tức mệnh lệnh cho tăng nhân Thiếu Lâm ở trước đại điện dựng sàn tỷ võ.

    Sàn tỷ võ kia cao hơn nửa người, sơn hồng, mặt sàn phản quang, rất dễ xem.

    Mọi người thấy sàn tỷ võ thì nôn nóng muốn thử, bỗng nhiên gió thổi lên, một thanh âm cười càn rỡ của nữ tử từ gió truyền đến.

    “Ha ha ha ha...”

    “Người nào!”

    “Người nào dám can đảm đến Thiếu Lâm tự làm càn!”

    Mọi người kêu la, theo tiếng nhìn lại.

    Trên tường cao màu vàng, một nữ tử áo trắng đứng đón gió

    Liên Tống nhận ra nàng, kinh kêu một tiếng: “Bình Ba!”

    Mọi người cũng nhận ra nàng, mắng: “Yêu nghiệt ma giáo, dám tới nơi này giương oai!”

    Bình Ba thu hồi nụ cười, lạnh lùng nhìn mọi người: “Giáo chủ bảo ta tới hỏi một tiếng, các người ở đây tổ chức đề cử minh chủ võ lâm sao lại không mời giáo chủ của chúng ta, là vì duyên cớ gì?”

    “Phi!” Trưởng lão phái Không Động mắng nàng: “Nếu yêu nhân kia dám bước tới nơi này một bước, chúng ta lập tức bầm thây hắn vạn đoạn, yêu nữ, chịu chết đi!”

    Chưởng môn Không Động nhảy lên tường, xuất quyền tấn công. Bình Ba chỉ phòng thủ nhưng không tấn công. Chưởng môn phái Không Động không chạm được tới nàng thì càng đánh càng gấp, lộ ra vô số sơ hở, Bình Ba bỗng nhiên thay đổi thân mình. Chưởng môn Không Động chưa kịp chuẩn bị đã trúng một chưởng vào ngực, toàn thân run rẩy vì trúng độc, thống khổ ngã từ trên tường xuống, nằm trên mặt đất rên rỉ.

    “Ti bỉ!” Thôi Anh rút kiếm truy kích Bình Ba.

    Bình Ba không ham chiến, sử dụng khinh công tuyệt diệu bay vọt hơn mười thước, dừng ở ngọn cây quan sát mọi người: “Giáo chủ của chúng ta khai ân, cho các ngươi thời gian ba ngày. Ba ngày sau các ngươi hãy chọn ra người có võ công giỏi nhất cùng giáo chủ của chúng ta luận võ. Nếu các ngươi thua, từ nay về sau võ lâm thiên hạ thuộc về Hồng Liên giáo của ta, nếu thắng, Hồng Liên giáo vĩnh viễn không đặt chân vào giang hồ nữa.”

    Mọi người tức giận bất bình: “Vì sao chúng ta phải đồng ý với quyết định của hắn, hắn nghĩ hắn là ai vậy?”

    Bình Ba cười lạnh ba tiếng: “Đây là trò chơi mà các người đã khơi mào, giáo chủ của chúng ta chỉ là chơi theo các người thôi. Nếu các người không đáp ứng, ba ngày sau, Hồng Liên giáo huyết tẩy Thiếu Lâm!”

    Lời nói dữ tợn sắc bén hướng về phía mọi người, Bình Ba nhanh chóng đạp ngọn cây bay đi

    “Yêu nữ đừng chạy!” Tĩnh Dật sư thái không cam lòng đuổi theo, mệt mỏi đến chết nhưng cũng không thấy được bóng dáng, trở về tức giận nói: “Chỉ là một thị tỳ mà đã lợi hại như vậy, không biết giáo chủ Hồng Liên Giáo kia đã đạt đến cảnh giới nào?”

    Võ Lăng Vân nói: “Ta biết hắn tính toán cái gì, tất cả chúng ta mà cùng đánh thì còn có phần thắng, hắn lại muốn chúng ta chọn ra một người đơn độc đấu với hắn, căn bản là muốn chúng ta đem vị trí minh chủ võ lâm hai tay dâng lên cho hắn.”

    Tống Thanh Sơn nói: “Không nên coi nhẹ bản thân mình, võ công của chúng ta cũng không yếu, nhưng Kim Nhật Lãng đã sớm thành ma, không phải là người mà chúng ta có thể thu phục được.”

    Tĩnh Dật hỏi: “Vậy chưởng môn có đối sách thế nào?”

    Tống Thanh Sơn lắc đầu: “Ta nghĩ chúng ta vẫn nên thương lượng với ba vị phương trượng đi.”

    Mọi người đều đồng ý, đi kêu gọi tất cả chưởng môn, cuối cùng đếm lại thì thiếu một người, là chưởng môn Viên Đại Bằng của Không Động khi nãy ngã từ trên tường xuống. Tình thế khẩn trương nên họ đã quên mất hắn.

    Có một người không quên.

    Khi mọi người đuổi theo Bình Ba, Liên Tống chạy đến bên cạnh Viên Đại bằng xem xét thương thế của hắn. Ngoại thương của hắn không nghiêm trọng, nhưng thân trúng độc kịch liệt, miệng sùi bọt mép. Nàng kéo hắn đứng lên dùng lực chặn độc chạy trong cơ thể, thế này mới tạm thời bảo vệ được tính mạng của hắn. Tiếp theo, Liên Tống lại phân tích dược tính của độc mà hắn trúng phải, dặn dò đệ tử Không Động nhớ kỹ dược liệu giải độc mau chóng đi tìm. Viên Đại Bằng trúng độc như có vạn con trùng từ tim chui ra nhưng vẫn nghe được có người đang cứu hắn. Hắn miễn cưỡng mở mắt nhìn ân nhân.

    “Liên, Liên cô nương…”

    “Ngươi đừng nói chuyện. Ta đã điểm huyệt đạo của ngươi, trăm ngàn lần đừng nhúc nhích, tránh để độc khí khuếch tán.”

    “Tạ... Tạ...”

    Viên Đại Bằng liều mạng dùng một hơi nói lời cảm ơn.

    Liên Tống quỳ gối bên cạnh hắn, đối với hắn mỉm cười.

    Đám người Tống Thanh Sơn tìm đến Viên Đại Bằng, nhìn thấy cảnh tượng này thì trong lòng không khỏi chấn động. Năm năm trước Kim Nhật Lãng đuổi giết một vòng trên giang hồ, chưởng môn tiền nhiệm của họ đều bị giết, họ là chưởng môn mới, chưa từng chính mắt gặp qua Liên Tống, chỉ biết nghe từ miệng của tiền bối, Liên Tống là tai họa của võ lâm, là yêu nữ ác độc. Nhưng giờ chứng kiến mới biết không như những gì tiền bối đã nói. Liên Tống chẳng những không ác độc mà còn có dáng vẻ lương thiện. Chẳng lẽ yêu nữ cải tà quy chính?

    “Tùng Lạc, ngươi lại đây.” Liên Tống không đợi được đệ tử Không Động nên vội vã gọi Hàn Tùng Lạc: “Ngươi mang Viên chưởng môn đến đại điện, hắn không thể phơi nắng ở đây.”

    Hàn Tùng Lạc nghe vậy, cùng Tôn Giai Định hợp lực mang Viên Đại Bằng đi chính điện. Bọn họ vừa thả người xuống thì đệ tử Không Động chạy vào nói: “Liên chưởng môn, chúng ta tìm cả Thiếu Lâm nhưng không thể nào tìm thấy Huyên Hoa. Dược này rất quan trọng sao, có thể dùng dược liệu khác thay thế hay không?”

    Liên Tống nói: “Thuốc giải này quan trọng nhất chính là Huyên Hoa không thể thay thế. Các ngươi tìm đi, Huyên Hoa cũng không phải là dược liệu quý giá.”

    “Liên chưởng môn còn có điều không biết.” Một tăng nhân Thiếu Lâm nói: “Trước đây không lâu sau núi chúng ta có một trận lửa lớn, rất nhiều loại dược liệu đã bị thiêu hủy, trong đó có Huyên Hoa, trong thời gian ngắn quả thật không thể tìm thấy nó.”

    “Vậy phải làm sao đây?!” Đệ tử Không Động gấp đến mức sắc mặt trắng nhợt: “Độc của sư phụ ta, một khắc cũng không thể chậm trễ. Liên chưởng môn, mời người nghĩ biện pháp đi, ta van cầu người!”

    Mấy đệ tử kia trước mặt mọi người quỳ gối dập đầu với Liên Tống

    “Đừng lạy đừng lậy!” Chịu không nổi người khác hành lễ lớn với mình như thế, Liên Tống kéo các đệ tử đứng lên nói: “Ta có phương pháp cứu hắn, các ngươi đừng kích động như vậy, cẩn thẩn bị thương!”

    Đệ tử tranh nhau hỏi nàng: “Không biết Liên chưởng môn có biện pháp nào?”

    Những người không liên quan đến việc này cũng hiếu kỳ nhìn Liên Tống.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 42: Đại hội võ lâm (tứ)
    Liên Tống quỳ bên cạnh Viên Đại Bằng đang dần hôn mê, để đệ tử Không Động mở miệng Viên Đại Bằng ra. Dưới ánh mắt tò mò của mọi người, Liên Tống rít kiếm ở bên hông nhẹ nhàng cắt vào tay. Máu đỏ tươi chảy ra, Liên Tống đưa tay đến miệng Viên Đại Bằng cho hắn uống máu.

    “Liên chưởng môn, người là…” Đệ tử Không Động muốn nói lại thôi.

    Liên Tống thu hồi tay nói: “Khi ta ngã từ trên vách núi xuống mệnh ở sớm tối thì được một vị cao nhân giúp đỡ. Không biết hắn dùng dược liệu gì cho ta ăn, không những chữa trị vết thương của ta mà ta còn phát hiện máu của mình có thể giải độc.”

    Chung quanh phát ra âm thanh cảm thán: “Lại có chuyện như vậy sao!!!”

    Liên Tống lại nói: “Nhưng mà ta không xác định được máu của ta có thể giải được tất cả mọi loại độc hay không, tình hình của Viên chưởng môn vẫn cần quan sát.”

    Đệ tử của Không Động nói: “Đa tạ Liên chưởng môn, nếu sư phụ ta bình an thoát hiểm, Tống Liên ta cùng tất cả sư đệ tuyệt đối không quên đại ân đại đức của Liên chưởng môn.”

    Liên Tống nói câu “Nói quá lời”, tiếp theo dò xét mạch đập của Viên Đại Bằng, đã phát hiện có chuyển biến. Nàng nhẹ nhàng thở một hơi nói: “Yên tâm đi, sư phụ của các ngươi không có chuyện gì.”

    Toàn bộ đệ tử Không Động đều lộ ra vẻ vui mừng, nhìn lẫn nhau, dưới ý bảo của Tống Liêm thì cúi đầu thật sâu với Liên Tống nói: “Liên chưởng môn, sau này phái Không Động của chúng ta cùng với phái Thục Sơn kết giao trọn đời.”

    Liên Tống cười nói: “Phái Không Động ở trong võ lâm hết sức quan trọng, có thể giao hảo với Không Động là vinh hạnh của Thục Sơn ta.”

    Không Động đệ tử cảm kích lại cảm kích. Viên Đại Bằng dần dần từ trong mê man tỉnh lại, rên rỉ một tiếng. Đệ tử Không Động lập tức tiến lên, kêu sư phụ không ngừng.

    Liên Tống thối lui đến bên cạnh đệ tử Thục Sơn, nói nhỏ bên tai Hàn Tùng Lạc: “Lần ngoại giao này của ta làm rất tốt đi.”

    Hàn Tùng Lạc không có vui mừng như nàng dự kiến, sắc mặt hắn khó chịu nói: “Ngươi cho là bản thân mình có rất nhiều máu sao?”

    Nói xong câu này, ngoài cửa bỗng nhiên truyền tới tiếng đánh nhau. Không biết đệ tử phái nào chạy vào hô: “Vạn Kiếm sơn trang cùng phái Thái Sơn đã lên lôi đài đánh nhau.”

    Hàn Tùng Lạc nhìn Liên Tống, đẩy nàng lập tức đi ra cửa. Liên Tống không biết hắn tức cái gì, muốn hỏi Tôn Giai Định một chút, không ngờ vẻ mặt của Tôn Giai Định thật ngây thơ, hắn nhìn Hàn Tùng Lạc rồi lại nhìn Liên Tống, nhìn Liên Tống rồi nhìn Hàn Tùng Lạc ra ngoài. Tiểu tam, tiểu tứ, tiểu ngũ, tiểu lục, tiểu thất đi sát theo sau. Tiểu Thất ngẩng cái đầu tròn tròn nhìn nàng: “Chưởng môn, hình như đại sư huynh tức giận, huynh ấy tức giận cái gì a?”

    Liên Tống nhún nhún vai: “Ta cũng không biết. Ai, có thể tính tình của hắn là như vậy, lúc lạnh lúc nóng.”

    “Không có a, đại sư huynh của ta không có…”

    “Quên đi, xem như không có gì, chúng ta ra ngoài xem họ đấu võ đài.”

    Trên lôi đài, nhị công tử Tu Vọng Nguyệt của Vạn Kiếm sơn trang cùng đại đệ tử Trần Tất Võ của phái Thái Sơn đang đấu kiếm, chiêu thức võ công của hai người bình thường, trình độ cũng tương đương, đánh hồi lâu vẫn chưa phân biệt cao thấp, người xem cũng chán nản.

    Tôn Giai Định buồn bực nói: “Ta nghe nói nhị công tử của Vạn Kiếm sơn trang võ công bất phàm, có một chiêu tuyệt kỹ là Tề Mi Vọng Nguyệt, làm sao lại có thể là loại trình độ này, ngay cả Trần Tất Võ cũng đánh không lại.”

    “Hắn là cố ý.” Hàn Tùng Lạc nói: “Lần luận võ này người thắng cuối cùng phải đấu với Hồng Liên giáo chủ. Đây không khác nào tự đi tìm con đường con đường chết, cho nên không muốn đánh hết sức. Nhưng không thể không lên võ đài, bản thân lại nhát gan sợ phiền phức, vì thế mới bất đắc dĩ phải là ra vẻ, trong lòng thì lại ước gì bị đối phương đánh bại.”

    Vừa mới dứt lời, Tu Vọng Nguyệt đã rơi từ trên võ đài xuống, tỷ thí kết thúc.

    Trần Tất Võ có chút ngoài ý muốn. Võ công của hắn thường thường, làm người cũng rất nghiêm túc, hắn nói với Tu Vọng Nguyệt: “Đa tạ. Lần sau chúng ta hãy thật sự tỷ thí một lần.”

    Những người nhìn ra sự ẩn dấu trong cuộc đấu võ này đều nhìn Tu Vọng Nguyệt khinh thường. Chưởng môn Tung Sơn là Hà Hướng Nguy nhảy lên võ đài khiêu chiến Trần Tất Võ. Trần Tất Võ vẫn dùng toàn lực ứng chiến như trước. Giao chiến hơn nửa canh giờ, Hà Hướng Ngụy nhất thời vô ý bị Trần Tất Võ đánh rớt xuống lôi đài.

    Khi Trần Tất Võ chờ người tiếp theo lên khiêu chiến, Phàm phương trượng đi ra nói với mọi người: “Hoàng hôn đã buông xuống, chư vị, tỷ thí hôm nay dừng ở đây, mời mọi người đến Thiên Điện dùng cơm.”

    Mọi người nghe xong liền đi đến Thiên Điện. Trần Tất Võ từ trên lôi đài nhảy xuống. Hắn mới vừa rơi xuống đất, chưởng môn Tống Thanh Sơn liền hung hắn trừng mắt liếc hắn một cái, ghé vào lỗ tai hắn nói hồi lâu. Mặt Trần Tất Võ chuyển từ hồng sang trắng, bất đắc dĩ gật đầu.

    Liên Tống theo mọi người đến Thiên điện dùng bữa, mọi người nói chuyện rất to ăn cũng vội vàng, sau đó trở về chính điện thương nghị chuyện đại sự.

    Phàm dẫn đầu nói: “Theo giáo quy của bản giáo, tăng nhân không thể có lòng tham, cho nên không thể tham gia tranh đấu võ lâm minh chủ. Ba người chúng ta mặc dù hổ thẹn nhưng không dám vi phạm giáo quy đã ba trăm năm này.”

    Chưởng môn Tung Sơn Hà Hướng Nguy nói: “Phương trượng không cần hổ thẹn, dù sao Thiếu Lâm cũng là cửa phật thanh tịnh, quy củ của Thiếu Lâm chúng ta có thể hiểu được. Đây là lúc an nguy nếu có thể làm việc cho chính nghĩa ta chết cũng không từ chối. Chỉ tiếc, võ công của ta không bằng người, không thể thắng địa vị minh chủ.”

    Trần Tất Võ thắng Hà Hướng Nguy trên lôi đài đứng dậy nói: “Là Hà chưởng môn nương tay, đa tạ.”

    “Thắng thì đã sao?” Thanh âm mềm mại đáng yêu của nữ tử nói: “Võ công của ngươi kém xa với giáo chủ Hồng Liên giáo. Theo ta thấy, tất cả ngồi ở đây, ngay cả vài vị phương trượng cũng không phải là đối thủ của Hồng Liên giáo chủ.”

    Thôi Anh lạnh lùng nói: “Ngươi câm miệng!”

    Hoàng Vũ Dao nắm túi gấm trên quần áo hừ một tiếng xoay mặt đi.

    Phàm bình tâm tĩnh khí nói: “Vị cô nương này, ngươi không khỏi đã xem thường mọi người đang ở đây rồi. Phàm là người thành lập môn phái, người nào cũng có một hoặc hai môn võ công tuyệt học. Kim Nhật Lãng muốn đơn độc thi đấu với võ lâm minh chủ mà chúng ta chọn ra, tuy là ngạo mạn tự đại một chút, nhưng đối với chúng ta đây là cơ hội. Thiếu Lâm ta không thể tham dự tranh võ lâm minh chủ quả thật trong lòng có tiếc nuối, bù lại, ta cùng với hai vị sư đệ đã thương nghị quyết định cho võ lâm minh chủ lần này mượn báu vật của Thiếu Lâm chúng ta chính là “Tẩy tủy kinh”, tu luyện ba ngày sẽ có thành tựu, kinh mạch toàn thân như hồi sinh, có thể đạt được nội lực mà một người phải luyện bảy mươi năm mới có thể đạt tới.”

    Nghe xong lời này, trong mắt mọi người lập tức sáng rọi. ý chí chiến đấu sôi sục.

    Tu Vọng Nguyệt chau mày hối hận không ngừng, sớm biết vậy hắn đã không tự cho mình thông minh mà thua một ván hôm nay.

    Tống Thanh Sơn nói to: “Phương trượng, tiêu diệt ma giáo là bổn phận của chúng ta, cho dù tan xương nát thịt cũng không từ chối. Chúng ta không tham lam tuyệt học của Thiếu lâm, nhưng mà Kim Nhật Lãng quả thật rất mạnh, nếu Thiếu Lâm có thể cho mượn “Tẩy tủy kinh” vậy thì vô cùng cảm kích.”

    Mọi người cùng kêu lên phụ họa: “Đúng vậy đúng vậy, vô cùng cảm kích!”
    Chưởng môn Côn Lôn là Hách Na Thông hét lớn một tiếng: “Các vị đồng đạo!”

    Mọi người nhất tề nhìn lại chờ hắn nói chuyện.

    Hắn nói: “Nếu phương trượng Thiếu Lâm đã trượng nghĩa nư thế, chúng ta không thể phụ thanh ý của phương trượng. Nhưng dù sao “Tẩy Tủy kinh” cũng là tuyệt học của Thiếu Lâm, lần này tình thế cấp bách nên mới cho mượn. Mặc kệ là ai trong chúng ta có may mắn tu luyện thì cũng không thể truyền ra ngoài, lại càng không thể đem bí quyết “Tẩy tủy kinh” lộ ra. Mọi người nói có đúng không?”

    Mọi người lên tiếng trả lời: “Hách chưởng môn nói rất đúng! Hôm nay chúng ta thề trước mặt các vị phương trượng, tuyệt không mang “Tẩy tủy kinh” truyền ra ngoài, cũng tiết lộ một chút gì!”

    Vài vị phương trượng cùng chắp tay hành lễ: “A di đà Phật, đa tạ chư vị.”

    Mọi người nói lời khách áo, còn hùng hồn nói kiên quyết đối kháng với ma giáo.

    Tiểu thất kéo tay áo của Hàn Tùng Lạc nói: “Sư huynh, “Tẩy tủy kinh” rất lợi hại sao, so với “Thiên ngoại phi tiên” của chúng ta còn lợi hại hơn sao?”

    Hàn Tùng Lạc hạ giọng nói: “Tẩy tủy kinh luyện khí, thiên ngoại phi tiên luyện kiếm pháp, tính chất khác nhau.”

    Tiểu Thất lại hỏi: “Nếu đánh với nhau thì sao?”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Khó biết được. Một bên là nội công thâm hậu, một bên là chiêu thức tuyệt kỹ, nếu đánh nhau thì phải xem xét đến trình độ tu luyện của của hai bên.”

    Tiểu thất tự hào nói: “Nói như thế Thiên ngoại phi tiên của Thục Sơn chúng ta cũng rất lợi hại đúng không?”

    Hàn Tùng Lạc cười sờ đầu tiểu thất.

    Liên Tống lẩm bẩm: “Muốn đánh bại hắn, Tẩy tủy kinh két hợp với Thiên ngoại phi tiên xem ra có thể có phần thắng.”

    Được phương trượng Thiếu Lâm cổ vũ, mọi người thừa dịp ánh trăng lên lại lên võ đài tỷ thí.

    Lần này so với ban ngày náo nhiệt hơn.

    Các anh hùng hảo hán xông lên, Trần Tất Võ chống đỡ hai trận đã bị hạ. Tống Thanh Sơn từng dạy dỗ hắn cũng nhảy ra chiến hơn mười trận.

    Đệ tử Thục Sơn nhìn Hàn Tùng Lạc xin chỉ thị muốn đi khiêu chiến, Hàn Tùng Lạc lại nhìn Liên Tống hỏi.

    Liên Tống ngáp nói: “Các ngươi muốn lên so thì so, nhưng mà phải chú ý an toàn. Nếu bọn họ có hỏi ta, nói ta về phòng ngủ, đừng để họ đến quấy rầy ta.”

    Tiểu thất đuổi theo nàng kêu: “Chưởng môn, chơi vui như vậy sao người không xem a?”

    Nàng vừa đi vừa vẫy tay nói: “Không xem. Dù sao ta cũng không thể so với bọn họ.”

    Vào căn phòng mà Thiếu Lâm tự chuẩn bị cho nàng, nhìn xung quanh xác định không có ai đi theo nàng mới nhỏ giọng nói: “Lâm đại ca, xuất hiện đi.”

    Từ sau giường nhảy ra một thân ảnh màu đen, Lâm Thiên Hàn hỏi: “Chuẩn bị tốt cả chưa?”

    Liên Tống nói: “Đều chuẩn bị tốt. Phiền toái ngươi ở trong này giúp ta che giấu, có người tới thì tìm mọi cách đuổi đi.”

    “Ta hiểu được, chính ngươi phải cẩn thận.”

    Liên Tống còn có chút lo lắng, lại hỏi: “Lão Diêu, bọn họ đâu?”

    Lâm Thiên Hàn nói: “Xem diễn ở lôi đài. Yên tâm đi, thuật dịch dung của lão Vạn là thiên hạ vô địch.

    “Vậy là tốt rồi.” Liên Tống lấy từ trong lòng ra những dụng cụ mà Ngàn Vạn Lý đưa cho nàng rồi đeo lên mặt. Nhìn trước gương là một khuôn mặt của nữ nhân trẻ tuổi, nhan sắc bình thường không nổi bật, rất hợp ý nàng.

    Đi đến trước nói với Lâm Thiên Hàn: “Hừng đông ta sẽ trở về, đa tạ Lâm đại ca.”

    Lâm Thiên Hàn khoát tay với nàng.

    Ra cửa, nàng lại liếc mắt nhìn chung quanh một cái. Lúc này mọi người đều tập trung ở đại điện, hậu viện không có một ai.

    Nàng tránh thoát được các tăng nhân canh giữ, đi theo con đường xuống núi. Nàng không biết Kim Nhật Lãng ở đâu, nhưng theo hướng đào tẩu của Bình Ba hôm nay, nàng tin tưởng nhất định có thể tìm thấy bọn họ.

    Hoàng Vũ Dao xem thường nhìn Liên Tống, nói: “Từ trước đến nay, nữ tử làm chưởng môn trên giang hồ chủ có phái ni cô cùng đạo cô. Phái Thục Sơn các người lại lập nữ tử làm chưởng môn, sao lại như thế? Theo ta thấy, phái Thục Sơn các người toàn là môi hồng răng trắng, mi thanh mục tú, chẳng lẽ các người là ni cô nữ mặc nam trang sao?”

    Trong giang hồ có hai phái nổi danh là Hằng Sơn cùng Thương Ngô, nàng lại gọi thành phái ni cô cùng phái đạo cô, liên tục đắc tội hai phái lớn lại châm biếm Thục Sơn là nữ mặc nam trang, tức là đắc tội với ba phái lớn, chọc Thôi Anh mất hết mặt mũi.

    Hắn tức giận quát: “Vũ Dao, không thể vô lễ, mau xin lỗi.”

    Hoàng Vũ Dao hừ một tiếng quay mặt đi không xin lỗi. Cô nương này là con gái duy nhất của chưởng môn tiền nhiệm phái Hoa Sơn, từ nhỏ mẫu thân đã mất, phụ thân cực kỳ sủng ái. Chưởng môn Hoa Sơn giao chiến cùng Hồng Liên giáo chủ bị trọng thương rồi chết, mọi người ở Hoa Sơn thương tiếc nàng không cha không mẹ, đều thuận theo ý nàng, cổ vũ tính tình tùy hứng làm bậy của nàng.

    Phái Hằng Sơn cùng phái Thương Ngô bị điểm danh nên cũng đi từ nơi hẻo lánh ra để xem tình huống. Thôi Anh bước lên trước xin lỗi từng người. Chưởng môn Hằng Sơn là Tĩnh Dật sư thái, chưởng môn Thương Ngô là Lăng Vân sư thái đều là người rộng lượng nên không so đo.

    Liên Tống lại không thể không so đo, thừa dịp mọi người tụ lại xem náo nhiệt thì lớn tiếng nói: “Các vị võ lâm đồng đạo, ta nghĩ mọi người rất ngạc nhiên khi ta tiếp nhận vị trí chưởng môn của Thục Sơn. Khó có dịp thế này, ta xin thông báo tình huống này với các vị.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 43: Minh chủ võ lâm (nhất)
    Minh chủ võ lâm (nhất)

    Xuống núi đi đước mấy dặm, nàng nghe thấy tiếng nước, nhìn thấy lửa và lều trại. Tiếng nước là phát ra là từ nước chảy xuống trên vách núi. Dưới vách núi là một cái hồ trong xanh, ban ngày sẽ phản xạ lại màu xanh của bầu trời. Nhìn ban đêm, mặc dù không rõ nhưng hai bên bờ cỏ vẫn bay ra nhiều con đom đóm thản nhiên khiêu vũ giữa vùng sông nước, tựa như mộng ảo.

    Sư phụ nàng quả nhiên là lịch sự tao nhãn, ôm cây đợi thỏ cũng lựa nơi sông núi hữu tình thế này.

    Từ trên cây nhảy xuống phía trước, nàng sờ cái túi bên hông, lấy ra hai viên xuân dược sét đánh vô địch vũ trụ mà nàng đã cẩn thận nghiên cứu trên núi Cao Ngạo. Khi Phàm hỏi nàng làm cách này để thu phục Kim Nhật Lãng thì mặt nàng cũng đỏ như bây giờ.

    Nhìn trước mắt, ngoại trừ việc vui vẻ với hắn có thể gọi sư phụ trở về, nàng không còn biện pháp nào khác.

    Mang xuân dược giấu trong túi, nàng ngừng thở thả người nhảy xuống, khi chạm đất lại đụng vào một nhánh cây.

    Có tiếng nam tử từ trong lều trại truyền ra: “Ai?”

    Nàng vốn tưởng rằng sẽ có Bình Ba và Nguyệt Ảnh nhảy ra đón nàng, nhưng đợi nửa ngày chỉ có Kim Nhật Lãng thản nhiên từ trong lều đi ra, đôi mắt không gợn sóng nhìn nàng.

    “Liên Tống.” Hắn liếc mắt một cái nhận ra nàng.

    Liên Tống cười hì hì tháo mặt nạ ở bên ngoài ra, rũ mắt xuống lấy lại bình tĩnh, tự nói với bản thân người trước mắt không phải là sư phụ của nàng, hắn chỉ là kẻ điên máu lạnh tim lạnh với dã tâm bừng bừng.

    Lộ ra nụ cười thoải mái, nàng nói: “Sư phụ, đã lâu không thấy.”

    Hắn nói: “Ta không phải sư phụ của ngươi.”

    Nàng nói: “Ta cũng không phải nói với ngươi.”

    Hắn cười nói: “Ngươi không bao giờ còn có thể nói với hắn.”

    Nàng cứng đờ hỏi: “Ngươi đã làm gì sư phụ của ta?”

    Hắn cười to, đi đến bên người nàng, thân mật vén tóc trên nàng nói: “Ngươi xác định là ngươi yêu sư phụ sao?”

    Nàng hỏi: “Ngươi có ý tứ gì?”

    Hắn nói: “Từ khi sư phụ ngươi bắt đầu động tình với ngươi, ta đã sinh sôi ở trong lòng hắn. Khi cảm xúc của hắn dao động, ta sẽ ngẫu nhiên hiện ra. Mà người duy nhất có thể làm cảm xúc của hắn dao động, chính là ngươi. Cho nên, từ mười năm trước ngươi cùng hắn sớm chiều ở chung, thì có hơn một nửa thời gian là đối mặt với ta.”

    Liên Tống mơ hồ hiểu được ý tứ của hắn, đồng thời cũng cảm thấy ý tứ của hắn khi nói những lời này không chỉ có như vậy.

    Nàng hỏi: “Thì tính sao?”

    Hắn nói: “Thật ra ngươi cũng hiểu được, kỳ thật ngươi cũng có yêu ta. Điều này khiến ta thỏa mãn.”

    “Có yêu thì thế nào?” Nàng trừng mắt nói với hắn: “Dù sao hiện tại, giờ phút này, người ta yêu tuyệt đối không phải ngươi.”

    Mắt hắn chợt lạnh, trong mắt nổi lên băng sương.

    “Hiện tại, giờ phút này, ta cũng không để ý đến tình yêu của ngươi.”

    Hắn xoay người nói: “Nói đi, ngươi mạo hiểm tới đây tìm ta là có chuyện gì?”

    Nàng chuyển tới trước mặt hắn nói: “Đương nhiên là tới dò hỏi quân tình.”

    Hắn cúi đầu nhìn nàng nói: “Trở về nói cho bọn họ. Ta không có mười vạn đại quân, cũng không có ba đầu sáu tay. Nhưng mà, nếu ba ngày sau bọn họ không giao ra một võ lâm minh chủ quyết đấu với ta, ta nhất định sẽ san bằng Thiếu Lâm thành bình địa.”

    Nàng bị sự thô bạo trong mắt hắn đâm trúng tim, đau lòng nói: “Ngươi muốn giết họ dễ như trở bàn tay, cớ sao lại xem bọn ta như những con chuột mà chơi đùa?”

    Hắn nói: “Ta đã vô địch thiên hạ, nếu không tìm chút niềm vui thì còn có ý nghĩa gì!”

    Liên Tống oán thầm nói, thật sự là người điên.

    Như nhìn thấy suy nghĩ của nàng, hắn lơ đễnh cười nói: “Tốt lắm nha đầu, ngươi tới có mục đích gì cứ nói thẳng đi. Dù sao ngươi cũng là người ta cùng đồng giường cộng chẩm, ta sẽ không giết ngươi.”

    Liên Tống chần chờ trong chốc lát, nhìn thác nước phía xa xa, làm như đang trông thấy chuyện cũ.

    “Ngươi đã quên, hôm nay là sinh nhật của ngươi.” Nàng nói, “Ngươi từng nói với ta, từ lúc nhà tan cửa nát đến Cao Ngạo sơn, ngươi chưa từng trải qua sinh nhật. Nghe ngươi nói thế ta liền để ý trong lòng, có một năm sinh nhật của ngươi, ta đã chuẩn bị rượu cùng thức ăn để chúc mừng. Ngươi uống rất vui vẻ, sử dụng khinh công mang ta đến Trúc Vong Nhai ngắm trăng. Không phải mười lăm, ánh trăng không tròn, ta hỏi ngươi có gì đẹp mà xem. Ngươi cười ha ha nói, nói trong lòng của ngươi đã có một vầng trăng tròn, nhìn cái gì cũng thấy viên mãn.”

    Khi đó nàng khi biết sư phụ động tâm với mình, nàng căn bản cũng không biết cái gì gọi là động tâm. Nhìn mặt sư phụ đỏ hồng, mặt nàng cũng nóng lên, nàng lại nghĩ là do uống rượu.

    Cùng một ngày này nhiều năm sau, bọn họ đứng dưới ánh trăng, nàng đã hiểu tình là gì, nhưng sự viên mãn lúc trước đã không còn nữa.

    Kim Nhật Lãng nhìn ánh trăng cảm thán: “Nếu ngươi không nói, ta thật không nhớ rõ hôm nay là sinh nhật của ta. Như vậy đi, ta đi lấy rượu, cùng uống với ngươi mấy chén.”

    Kim Nhật Lãng rất có hứng thú, nhanh chóng lấy từ trong lều ra một vò rượu cùng hai cái chén. Vò rượu mở ra trong gió, một mùi hương nồng đậm lan tràn. Hắn rót đầy chén rượu, cạn ly cùng Liên Tống.

    Liên Tống uống rượu nên nóng dần lên. Gió trong núi quất vào mặt thật thích thú.

    Kim Nhật Lãng nheo lại mắt nói: “Lại nói tiếp, ngươi chỉ cùng ta trải qua một lần sinh nhật kia. Sau vài năm, hoặc là ngươi mất trí nhớ, hoặc là nhảy xuống vách núi, chúng ta quen biết mười năm, gần nhau thì ít mà xa cách thì nhiều.”

    “Vâng... Đúng vậy...”

    Liên Tống thỉnh thoảng lên tiếng trả lời, giống như ở trong lòng đang hồi tưởng lại chuyện xưa, thật ra là nàng đã bí quá hóa liều, ngón tay giữa lặng lẽ nghiền xuân dược thành phấn bỏ vào vò rượu.

    “Mà ngươi vốn không nên nhận tất cả những chuyện này. Ngươi không hận sao, không hận giang hồ này sao?”

    Hắn nghiêm túc hỏi nàng.

    Khi hắn nhìn nàng, nàng thu tay, ho nhẹ một tiếng: “Nên hận hay không nên hận ngươi đều giết, nói lại những chuyện này còn có ý nghĩa sao?”

    Kim Nhật Lãng cảm thán nói: “Quả thật ngươi đã trưởng thành không ít. Ta nghĩ sư phụ của ngươi chắc chắn không thể tưởng tượng được, có một ngày ngươi cùng hắn lại như bằng hữu ngồi dưới trăng, đối ẩm tâm tình. Cuộc đời thật sự là bất ngờ.”

    Liên Tống nói: “Ta cũng không tưởng tượng được là sẽ có hôm nay.”

    Kim Nhật Lãng một lần nữa nâng chén rượu: “Ngươi nói xem, nếu võ lâm đồng đạo của ngươi nhìn thấy hai người chúng ta nói chuyện vui vẻ như thế này, sẽ có suy nghĩ thế nào?”

    Liên Tống cảnh giác nhảy lên, nhìn về phía sau xem xét.

    Kim Nhật Lãng nói: “Đừng khẩn trương, không ai đi theo ngươi.”

    Liên Tống buông lỏng.

    Kim Nhật Lãng khinh thường nói: “Ngươi làm chưởng môn của Thục Sơn là tốt rồi, cần gì phải để ý đến cái nhìn của đám võ lâm chính đạo kia.”

    Liên Tống nói: “Không phải tất cả bọn họ đều ra vẻ đạo mạo. Chưởng môn Viên Đại Bằng của Không Động từng cứu giúp rất nhiều người trong thiên tai, nhân dân địa phương rất cảm phục hắn. Chưởng môn trước kia của Hoa Sơn trước khi bị các ngươi giết cũng là hào kiệt trừ bạo an dân. Tĩnh Dật sư thái chưởng môn của Hằng Sơn hằng năm đều cứu giúp người. Có rất nhiều môn phái mặc dù không có sự tích gì đặc biệt nhưng cũng không hại người. Chỉ là vì họ phản đối ngươi, nên ngươi giết họ sao?”

    Kim Nhật Lãng nói: “Ta mời ngươi uống rượu, không phải muốn nghe người dạy dỗ ta.”

    Liên Tống buông chén rượu, lạnh lùng nói: “Ta với ngươi uống rượu, cũng không muốn dạy dỗ ngươi.”

    Kim Nhật Lãng nhìn chén rượu của nàng, lại nhìn ánh mắt của nàng. Nàng chột dạ cúi đầu.

    Hắn hỏi: “Bỏ vào trong rượu cái gì?”

    Nàng cúi đầu không nói.

    Lòng bàn tay của hắn chợt nóng, tinh thần tan rã, thần sắc cúi đầu của nàng trong mắt hắn mềm mại đáng yêu không thôi.

    “Xuân dược?” Hắn hỏi.

    Nàng nói: “Là... Là xuân dược sét đánh vô địch vũ trụ…”

    Hắn chẳng những không tức giận, ngược lại cười rộ lên.

    Nàng nghe hắn cười hoảng hốt hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Trên trán hắn toát ra một lớp mồ hôi, ánh mắt đầy sương mù nói: “Vì gạt ta uống xuân dược, ngươi không tiếc hi sinh chính mình uống theo ta?”

    Nàng nói: “Đúng vậy. Muốn gạt ngươi, nói dễ hơn làm.”

    “Ngươi cũng biết, muốn gạt ta, nói dễ hơn làm.”

    Hắn dùng tay áo lau đi cái trán đầy mồ hôi, sương mù trong ánh mắt bỗng nhiên biến mất.

    “Ngươi không có việc gì?” Nàng kinh ngạc hỏi, nhưng lúc này, xuân dược trên người nàng bắt đầu phát tác, toàn thân khô nóng.

    Hắn đồng tình nhìn nàng. Nàng cầm lấy áo rất muốn kéo xuống, dựa vào ý chí giãy dụa cái đầu đầy mồ hôi.

    “Ngươi đã quên ta bách độc bất xâm sao?”

    “Ta, ta hạ xuân dược chứ không phải độc dược.”

    “Ta biết y thuật của ngươi cao minh, y thuật của ta so với ngươi cũng không thấp” Hắn hảo tâm vén mái tóc ẩm ướt trên trán nàng nói: “Khi lấy chén rượu đi ra, ta đã bôi vào chén Bằng Phách Tử của hàn tính rất mạnh, xuân dược là nhiệt tính, gặp phải Băng Phách Tử sẽ bị triệt tiêu.”

    “Nhưng mà sao ngươi biết ta sẽ hạ xuân dược?”

    “Trên đời này, người hiểu biết ngươi nhất còn có ai ngoài ta!” Hắn nâng cằm nàng lên nói: “Ta là sư phụ của ngươi, ngươi là đồ đệ của ta, cho dù như thế nào đi nữa, ngươi cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay ta.”

    Ánh mắt của nàng tan rã, toàn thân cao thấp bị lửa thiêu rất khó chịu, vươn tay nói: “Cho ta…Băng Phách Tử.”

    Hắn cười nói: “Dám can đảm ám toán sư phụ, đương nhiên phải để ngươi chịu đau khổ một chút. Ở đây này mà suy nghĩ cho tốt.”

    Hắn mang vò rượu xoay người trở vào lều.

    Nàng cố gắng hết sức đứng lên đuổi theo hắn hai bước rồi gục bên người hắn, ôm lấy thắt lưng của hắn từ sau.

    “Chớ đi, sư phụ...” Nàng cảm thấy thanh âm của mình phát ngấy.

    Kế này là sắc dụ. Tuy rằng hắn không trúng xuân dược, nhưng nàng không tin một cô nương lúc này mềm nhũn cầu khẩn mà trong lòng hắn lại không loạn.

    “Sư phụ...” Nàng gọi hắn thêm một lần, trong lòng cảm thán sao nàng có thể đến tình huống này, phải hi sinh sắc tướng mới có thể lọt vào mắt xanh của sư phụ, vì hòa bình võ lâm sao?

    Nghe Liên Tống gọi, Kim Nhật Lãng không động tình chút nào, hắn cầm lấy hai cái tay ôm trên lưng kéo nàng đến trước ngực.

    Đôi mắt trong suốt nhìn hắn, đôi môi đỏ mọng kiều diễm ướt át.

    Nàng dán lên người hắn, uyển chuyển ôn nhu hỏi hắn: “Sư phụ, người…Không muốn cùng đồ nhi hoan hảo sao? Những gì trước kia người đã quên rồi sao?”

    Khi nàng nhắc tới, trong mắt Kim Nhật Lãng đủ loại cảm xúc. Hắn nhớ rõ tình cảm muốn nói lại thôi khi họ còn là thầy trò, nhớ rõ sau khi nàng mất trí nhớ, hắn nản lòng thoái chí tuyệt vọng. Càng nhớ rõ khi nàng nhảy xuống vách núi, trong tai hắn nghe được thanh âm đất trời sụp đổ từ đáy lòng.

    Hắn ôm lấy hai gò má của nàng, ôn nhu nhìn nàng nói: “Nếu ngươi có thể vô tâm vô tư tiêu sái như trước đây thì thật tốt.”

    Nàng gắt gao ôm cổ hắn hỏi: “Vì sao?”

    “Như vậy, ngươi mới có thể nhận ra sự thật…” Hắn cúi đầu lướt qua đôi môi của nàng nói: “Sư phụ ngươi đã không còn ở trên cõi đời này.”

    Nàng hôn hai gò má của hắn nói: “Không sao, qua đêm nay hắn sẽ xuất hiện. Ai nha!”

    Thân thể của nàng bỗng nhiên nhẹ bẫng, nàng bị hắn nhấc lên ném vào trong hồ nước lạnh như băng.Hồ nước không sâu, nhưng tứ chi của nàng vô lực, giãy dụa hồi lâu mới có thể đứng vững trong hồ nước.

    “Ngươi, ngươi...” Nàng lau khuôn mặt đầy nước, nói không nên lời.

    Kim Nhật Lãng ngồi xổm bên bờ, trong mắt lộ ý cười, nói: “Đây là hồ nước lạnh trăm năm, ngâm một chút sẽ giúp ngươi giải trừ xuân dược trên người.”

    Nàng vừa tức vừa vội. Tức là hắn mang nàng ném, vội là xuân dược lợi hại trên người nàng không phải ngâm nước lạnh là có thể giải.

    “Đây, đây không phải là xuân dược bình thường.” Răng nàng run lên nói: “Đây là sét, sét đánh vô địch, vô địch vũ trụ, vũ trụ xuân, xuân dược…”

    “Nga, như vậy a.” Hắn trêu tức cười nói: “Xem ra nửa khắc chắc không thể giải được, vậy ngâm thêm vài canh giờ đi.”

    “Ngươi...”

    “Ha ha...”

    Hắn cười lớn, cầm lấy vò rượu phất tay áo bỏ đi.

    Minh chủ võ lâm (nhị)

    Nàng nhìn một thân quần áo đỏ tươi của hắn biến mất trong tầm mắt, nhất thời cảm thấy bốn phía đều vắng lặng xuống. Đom đóm cũng không thấy, gió lạnh nơi ngọn núi thổi qua, trong mơ hồ còn có thể nghe thấy tiếng dã thú lui tới.

    Một mình đứng trong nước trong lòng nàng không tránh khói e sợ. Nàng mở mắt ta, nhìn cái lều của hắn cách đó không xa thì sự sợ hãi đã bớt đi một ít. Nàng biết, tuy rằng hắn không phải là sư phụ trước kia, nhưng chắc chắc hắn đối với nàng còn chút nhớ nhung, nếu nàng có nguy hiểm, tuyệt đối hắn sẽ không thấy chết mà không cứu.

    Trong lòng yên ổn hơn một ít, nàng thong thả đi đến nơi cạn hơn ở trong hồ, ngồi xuống, nước chạm đến đầu vai. Kim Nhật Lãng nói đúng, hồ nước lạnh trăm năm này có thể giải xuân dược trên người nàng. Giờ phút này, nàng đã thấy thần trí nhẹ nhàng khoan khoái, trên người không còn cảm giác nóng rực.

    Tịnh tâm ngồi một canh giờ, khí nóng trong người dần dần tản ra chưng nước bốc hơi, hơi nước lượn lờ bay xung quanh.

    Lại thêm một canh giờ nữa đi qua, xuân dược trên người đã giải xong. Nàng đi lên từ trong làn nước, nhưng vừa cử động đã choáng váng không thể đứng lên được. Nằm trong chốc lát, nàng nhìn lên bầu trời.

    Sao Bắc Đẩu lóe sáng, màn đêm dày đặc.

    Cần phải có chút lửa để hong khô quần áo. Nàng đứng lên, muốn đi tìm củi nhóm lửa.

    Kim Nhật Lãng từ xa ôm củi tới. Hắn nhóm lửa bên chân nàng, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên.

    “Hôm nay ta thật sự là ăn trộm gà không thành còn bị mất nắm gạo a.” Nàng ngồi bên đống lửa tự giễu.

    Hắn ném cho nàng bầu rượu để nàng làm ấm người.

    “Đời này, ngươi không có cơ hội thắng ta.” Hắn tự tin nói.

    “Đúng vậy.” Nàng uống một ngụm rượu, nghĩ đến khi nãy bị hắn bỏ rơi trong lòng lại thấy khổ sở. Nhìn hắn gần trong gang tấc nhưng lòng xa vời vợi, nàng chảy nước mắt nói: “Ta yêu ngươi, cho nên ta thua.”

    Trong chốc lát, nàng nghĩ lại, cảm thấy những lời này không đúng. Nàng lau nước mắt oán hận nói: “Không phải ta bại bởi ngươi, ta là thua sư phụ của ta. Ta nhất định phải đánh bại ngươi đổi lấy sư phụ ta trở về!”

    Hắn miễn cưỡng nhìn nàng: “Ngươi định làm thế nào để đánh bại ta?”

    Nàng nói: “Ta muốn đi tranh minh chủ võ lâm, ta muốn luyện thành thần công tuyệt thế để đánh bại ngươi!”

    Hắn thản nhiên cười: “Nếu ngươi cũng có thể giành được chức minh chủ võ lâm thì Thiếu Lâm Tự cùng một những danh môn chính phái kia thật sự là một đám giá áo túi cơm.”

    Trong lòng nàng không phục nói: “Ngươi đừng khinh thường ta, ta đã luyện được võ công.”

    Hắn lại miệt thị: “Thất Tu kiếm pháp mặc dù không tồi, nhưng ở trước mặt ta thì không thể nào chịu nổi một kích.”

    Nàng ngạo nghễ nói: “Nếu ta có thể trong một thời gian ngắn học Thất Tu kiếm pháp thì những môn võ công khác cũng không thành vấn đề.”

    Hắn nói: “Ngươi và ta đều là kỳ tài luyện võ. Đáng tiếc, ngươi là nữ nhi. Võ công tuyệt thế thiên hạ đều là dành cho nam nhân. Có lẽ ngươi có năng lực thắng ta, nhưng chỉ sợ không có cơ hội.”

    Tuy rằng hận người này nhưng hắn nói nàng có năng lực thắng hắn vẫn làm nàng giật mình cảm kích. Nàng quả thật có thể thắng hắn sao? Có thể thắng được sư phụ võ công cái thế, sư phụ vĩnh viễn cao cao tại thượng này sao? Điều này trước kia ngay cả nghĩ nàng cũng không dám nghĩ, bây giờ ý nghĩ này khiến nàng hưng phấn hẳn lên.

    Không phải Thiếu Lâm Tự sẽ mang “Tẩy tủy kinh” ra sao, sao nàng không thừa dịp này bắt lấy Tẩy tủy kinh. Ba ngày cho đến năm ngày sẽ có thành tựu thì với tư chất như nàng, không chừng chỉ cần một ngày. Đến lúc đó, nếu võ công có thể thắng Kim Nhật Lãng thì nàng cần gì xuân dược, chỉ cần nàng thu phục hắn, vậy không phải “Muốn làm gì thì làm” sao?

    Tóm lại, chỉ cần có thể đem sư phụ trở về, cái gì nàng cũng có thể làm.

    “Ngươi chờ đó.” Nàng kích động đứng lên nói: “Nhất định ta phải giành được chức minh chủ võ lâm, nhất định cùng ngươi quyết đấu.”

    Nói xong, nàng khẩn cấp xoay người.

    Hắn nhìn nàng đi ba bước kêu lên: “Chậm đã.”

    Nàng dừng lại nhìn hắn.

    Hắn nói: “Không ai có thể ngăn cản ta xưng bá võ lâm, bao gồm cả ngươi. Nếu ngươi thật sự muốn quyết đấu với ta, tuyệt đối ta sẽ không hạ thủ lưu tình. Ngươi đừng không biết tự lượng sức mình.”

    Nàng ngẩng đầu cười nói: “Ngươi không cần phải hạ thủ lưu tình với ta. Vừa vặn cơ hội này, hai người chúng ta so chiêu, xem ai mới là kỳ tài luyện võ đệ nhất thiên hạ.”

    “Tốt.” Hắn nâng chén với nàng: “Ta mỏi mắt mong chờ, chờ đợi ngày ngươi quỳ xuống nhận thua.”

    Ánh mắt khinh thị của hắn khiến toàn thân nàng khó chịu, giống như rơi vào một cái bẫy, bị trói chặt giãy dụa muốn thoát lại thoát không ra. Không muốn lại bị hắn liếc nhìn nữa, nàng phi thân xẹt qua cành lá, biến mất giữa cây rừng.

    Trước khi hừng đông Liên Tống đã trở lại Thiếu Lâm Tự, cuộc tỷ võ vẫn còn tiếp tục. Nàng tránh mọi người trở về phòng của mình.

    Lâm Thiên Hàn ngồi ở trên giường, nàng dùng ám hiệu với hắn, hắn nghe được âm thanh thì xuống giường mở cửa.

    Nàng vừa vào cửa liền hỏi: “Không ai phát hiện chứ?”

    Lâm Thiên Hàn nói: “Không có.”

    Liên Tống thở dài một hơi. Nhìn lại vào phòng thì thấy trên giường có một người đang ngáp dài.

    “Ta nói ngươi, xuống núi chơi cũng không mang ta theo.” Diêu Kim xoa mắt nói.

    Liên Tống nhìn kỹ lại, Hiên Viên Bất cũng ngủ trên giường, Ngàn Vạn Lý thì ngồi trên ghế nhắm mắt dưỡng thần.

    Lâm Thiên Hàn hỏi: “Chuyện của ngươi thế nào rồi?”

    Vẻ mặt Liên Tống cô đơn. Trong lòng Lâm Thiên Hàn biết nàng không có thành công, không truy hỏi thêm nữa.

    Liên Tống cũng không nghĩ giải thích, nói với mọi người trong phòng: “Thừa dịp các ngươi đều ở đây, ta muốn nhờ một việc. Ta muốn tham gia lần luận võ lần này. Những gì học ở vài năm trước ta không còn nhớ rõ.”

    Diêu Kim ngoáy lỗ mũi nói: “Sao bỗng nhiên lại muốn đi tranh võ lâm minh chủ, chẳng lẽ ngươi muốn quyết đấu với Kim Nhật Lãng?”

    “Đúng vậy. Ta chẳng những muốn cùng hắn quyết đầu mà ta còn muốn thắng hắn.”

    “Ai u.” Diêu Kim kêu lên một tiếng, thiếu chút nữa đã ngoáy lủng cái lỗ mũi của mình: “Ta không có nghe lầm đi nha đầu. Ngươi muốn thắng hắn sao? Hắn là Kim Nhật Lãng a. Trong một đêm toàn bộ cao thủ võ lâm đều chết trong tay hắn a! Làm sao ngươi có thể thắng hắn?”

    Liên Tống sống nửa đời này, chưa bao giờ nghĩ tới việc so sánh cao thấp với ai. Nàng sống đạm bạc không ham muốn, tùy người ta nói nàng cái gì, cho dù có làm nhục hạ thấp nàng đi nữa nàng cũng không thèm để ý. Nhưng lần này, nghe xong lời của Diêu Kim, nàng lại tức giận.

    “Ngươi nhớ hắn năm đó, vậy ta ở đâu?” Nàng bất giác mà cao giọng: “Ta cũng từng có võ công cái thế, ta cũng từng một người đối kháng mấy trăm cao thủ võ lâm. Chẳng lẽ chỉ vì ta là nữ tử, cho nên dù ta học võ công cao tới trời thì cũng nhất định không bằng hắn sao?”

    Ngoại trừ Hiên Viên Bất, những người khác đều yên lặng nhìn nàng, coi nàng như người xa lạ.

    Diêu Kim nói: “Nha đầu, ngươi cũng nhập ma rồi sao?”

    Liên Tống xoay người nói: “Ta không có nhập ma. Chỉ là trong lòng bị đè nén. Chuyện trước khi rơi xuống vách núi không nhắc tới. Từ ngày ta trở về, người giang hồ biết ta thì đều khinh thường ta, không biết ta cũng không để ta vảo mắt. Hiện tại những người đang đánh nhau ngoài kia, có mấy người thật sự tôn trọng ta!”

    Càng nói càng tức giận, nàng cắn môi, ổn định cảm xúc mới nói tiếp: “Như thế cũng cho qua đi, bọn họ cũng không cần phải coi trọng ta, ta cũng không quan tâm. Nhưng mà…Nhưng mà, ngay cả hắn cũng như thế. Ngay cả hắn cũng xem thường ta!”

    Trong đầu Liên Tống vang lên lời nói của Kim Nhật Lãng---

    “Ngươi không thoát được lòng bàn tay của ta.”

    “Có lẽ ngươi có năng lực thắng ta, nhưng đáng tiếc ngươi không có cơ hội.”

    “Ta chờ ngày đó ngươi quỳ xuống nhận thua.”

    Lời nói của hắn làm nàng cảm thấy, nàng quyết chiến không phải là vì cứu sư phụ đã nhập ma mà là vì lòng tự trọng của nàng. Nàng không muốn bị hắn khinh thị!

    Diêu Kim nghe ra điều lạ thưởng ở trong đó, hắn duỗi tay duỗi chân, duỗi thắt lưng nói: “Xem ra ngươi ra đi lần này, chẳng những không hoàn thành công việc mà còn bị sư phụ của ngươi kích một tướng a. Khiến một cô nương sống đạm bạc không tranh cầu hai mươi năm phát ra dã tâm.”

    Liên Tống nắm chặt tay nói: “Cho dù thế nào đi nữa, ta muốn thắng hắn.”

    Lâm Thiên Hàn nói: “Vì sao hắn lại kích tướng ngươi, không phải ngươi trúng kế gì của hắn chứ?”

    Lời của Lâm Thiên Hàn nhắc nhở Liên Tống, nàng cẩn thận tỉnh táo mà suy nghĩ, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có một khả năng.

    Nàng ba phần hoài nghi bảy phần xác định nói: “Hắn từng nói với ta, trong võ lâm hiện tại không có đối thủ của hắn, khiến hắn thấy không thú vị. Mà ta là đồ đệ mà hắn nhìn từ nhỏ đến khi lớn lên, biết ta có khả năng luyện võ thiên phú. Trong những người đang ở trên Thiếu Lâm này, người duy nhất hắn chưa từng đánh nhau qua chính là ta. Vì muốn sảng khoái một trận, hắn bức ra tiềm lực của ta, có lẽ vì thế mới khích tướng ta.”

    Nàng vừa nói xong những người này đều gật đầu.

    Diêu Kim bắt chéo chân lên nói: “Sư phụ của ngươi a, càng ngày càng biến thái.”

    Nên nghĩ nên nói, cũng đã nói, về cái khác nàng không quan tâm hết được. Chỉ còn hai ngày nữa để giao thủ với Kim Nhật Lãng, nàng phải nắm chặt thời gian.

    “Việc này không nên chậm trễ, các ngươi dạy ta võ công đi.”

    Diêu Kim nhìn Lâm Thiên Hàn, Lâm Thiên Hàn nhìn Ngàn Vạn Lý. Ngàn Vạn Lý lại không tỏ thái độ.

    Liên Tống hỏi: “Làm sao vậy, có chuyện gì khó xử sao?”

    Lâm Thiên Hàn nói: “Không phải chúng ta không giúp ngươi. Chỉ là ngươi đã quên sao, trải qua nhiều tai biến, ngươi đã không còn là Thực Dương đồng tử. Mấy người chúng ta luyện võ công không giống nhau, nội lực tâm pháp biến hóa kỳ lạ quái dị. Ngươi dùng tâm pháp của Thục Sơn tu luyện nội lực, những gì chúng ta dạy chắc chắn ngươi không thể học được.”

    Liên Tống bừng tỉnh đại ngộ: “Đúng rồi, ta lại quên mất điều này.Chẳng lẽ ta lại phải phế võ công thêm một lần nữa?”

    Diêu Kim bĩu môi nói: “Ngươi đừng có ngốc nữa. Phế võ công không có dễ dàng như thế. Nếu không phải sư phụ ngươi có nội lực mạnh mẽ để che chở, một lần phế võ công kia nhất định sẽ tổn thương gân cốt của ngươi.”

    “Vậy làm sao bây giờ?”

    “Dễ lắm.” Ngàn Vạn Lý bỗng nhiên mở miệng nói: “Biện pháp ở ngay trước mắt.”

    Liên Tống hỏi: “Biện pháp gì?”

    Ngàn Vạn Lý nói: “Thiên ngoại phi tiên.”

    “A.” Diêu Kim vỗ tay hoan nghênh nói: “Sao ta lại không nghĩ tới. Ngươi tu tâm pháp của Thục Sơn, hơn nữa Thiên ngoại phi tiên khẳng định là võ công tuyệt thế. Loại võ công này tuy rằng ta chưa thấy qua, nhưng đã sớm nghe nói, là võ công đệ nhất thiên hạ, nói không chừng ngay cả Lưu Phương thần công của sư phụ ngươi cũng kém xa.”

    Liên Tống do dự: “Thiên ngoại phi tiên là tuyệt môn độc học của Thục sơn, đệ tử Thục Sơn xem nó như sinh mạng mà bảo vệ, bọn họ sẽ không đồng ý chưởng môn tạm thời như ta tu luyện đâu.”

    Diêu Kim chụp cái bàn nói: “Bọn họ không đồng ý, ngươi liền cướp a!”

    Diêu Kim còn muốn nói thêm điều gì, Lâm Thiên Hàn dùng động tác ra hiệu chớ có lên tiếng. Giữa yên lặng, Liên Tống nghe được tiếng bước chân rất nhỏ bên cửa sổ. Quay người lại đã không thấy những người ở trong phòng. Hiên Viên Bất vốn dĩ nằm trên giường, nay cũng chỉ còn chăm đệm hỗn loạn.

    Gần như là cùng lúc đó, có người gõ cửa nói: “Chưởng môn, người tỉnh rồi sao?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 44: Minh chủ võ lâm (tam)
    Minh chủ võ lâm (tam)

    Là tiếng của Tiểu Thất.

    Liên Tống nhẹ bước chân đến giường, vừa làm mái tóc rối loạn vừa nói: “Tỉnh rồi, có chuyện gì?”

    Tiểu Thất nói: “Người mau đi xem một chút, nhị sư huynh tam sư huynh tứ sư huynh cùng người ta tỷ võ trên lôi đầi, tất cả đều thua. Bọn họ đang nhục nhã phái Thục Sơn của chúng ta nha.”

    Liên Tống mở cửa, miệng cắn một cây trâm, tóc quấn sau đầu, làm bộ như mới tỉnh ngủ nói: “Ta rửa mặt xong sẽ đến lập tức.”

    Tiểu Thất gật đầu rời đi.

    Liên Tống tính toán ở trong lòng, có lẽ thừa dịp này đến nơi đó hỏi Hàn Tùng Lạc về Thiên ngoại phi tiên xem sao.

    Khi đến dưới lôi đài thì Hàn Tùng Lạc đang tỷ thí với Thôi Anh, chưởng môn của phái Hoa Sơn. Các đệ tử Hoa Sơn đều trầm trồ khen ngợi, còn kêu gào với đệ tử Thục Sơn: “Công phu chỉ có công phu mèo quào, vẫn nên về nhà đi, đứng ở chỗ này thật mất mặt xấu hổ.”

    Đệ tử Thục Sơn mặc dù phẫn nộ nhưng không có lời nào để nói, chỉ hận công phu của mình không luyện giỏi.

    Nhìn Liên Tống tới, một đám lại cúi đầu. Ở chung nhiều ngày, bọn họ đã rất coi trọng Liên Tống. Trước mặt người kính trọng lại mất hết mặt mũi bọn họ càng không thể ngẩng đầu.

    Liên Tống cũng hiểu tâm tư của họ, làm bộ lơ đãng nói: “Võ công của Hoa Sơn thật lợi hại, cho dù là chưởng môn Không Động hay Tung Sơn lên giao chiến chỉ sợ cũng không thắng nổi.”

    Tôn Giai Định ngẩng đầu nói: “Đúng vậy đúng vậy, mới vừa rồi chưởng môn Tung Sơn, chưởng môn Hằng Sơn còn có đại đệ tử của Không Động đều thua dưới tay hắn.”

    Vừa dứt lời, Hàn Tùng Lạc bị Thôi Anh đánh ngã xuống đài.

    Đệ tử Hoa Sơn càng đắc ý, cười lớn nói: “Một đám vô dụng, cút trở về đi.”

    Thôi Anh trừng mắt nhìn thì các đệ tử Hoa Sơn mới yên lặng bớt.

    Chưởng môn Côn Luân là Hách Na Thông mới vừa bịa dưới tay Thôi Anh nên cực kỳ ghét Hoa Sơn. Hắn giật giây Liên Tống nói: “Liên chưởng môn, nhìn người khác vũ nhục Thục Sơn, ngươi có thể chịu đựng được sao? Còn không lên cho bọn họ thấy bản lĩnh của ngươi?”

    Hoàng Vũ Dao kêu gào nói: “Đúng vậy, Liên chưởng môn. Nếu ngươi không ra tay ta thật hoài nghi ngươi mang theo đệ tử chỉ là một đám nữ nhân giả trang.”

    Đệ tử Thục Sơn tức giận đến đỏ mặt, lại không hề cãi lại. Công lực của Liên Tống bọn họ biết. Dù sao Thất Tu kiếm pháp chỉ là một môn võ công bình thường, cho dù có luyện thành thục thì dưới bảy mươi hai chiêu kiếm tuyệt học sắc bén của Hoa Sơn căn bản cũng không có phần thắng.

    Để Liên Tống đi lên ứng chiến là tự rước lấy nhục.

    Liên Tống hiểu được ý nghĩ của bọn nên pha trò nói: “Ta mới ngủ dậy, hiện tại trong bụng rất đói, chờ ăn no xong thì đại chiến đi.”

    Mọi người phát ra tiếng cười nhạo.

    Liên Tống làm như không có nghe, nói với vài cái đệ tử: “Các ngươi cũng đều chưa ăn đi. Đi, theo ta cùng đi ăn chay cơm.”

    Các đệ tử ủ rũ ủ rũ đi theo sau.

    Đến trước cửa phòng ăn chay, Liên Tống gọi Hàn Tùng Lạc đến một bên, dặn các đệ tử khác vào ăn trước..

    Liên Tống đi thẳng vào vấn đề hỏi Hàn Tùng Lạc: “Ta có thể đánh thắng Thôi Anh, nhưng ngươi có thể cho ta mượn Thiên ngoại phi tiên hay không?”

    Ngoài dự đoán của Liên Tống, Hàn Tùng Lạc lập tức gật đầu đồng ý.

    “Ngươi có thể luyện võ công của Thiên ngoại phi tiên, nhưng ta có điều kiện.”

    “Điều kiện gì?”

    “Ngươi phải làm chưởng môn phái Thục Sơn, cả đời.”

    “Cả đời?”

    Điều kiện này khiến Liên Tống bất ngờ.

    Nàng nói: “Nhưng mà ta là nữ nhân.”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Thiên ngoại phi tiên tuyệt đối không truyền ra ngoài, nếu ngươi muốn tu luyện môn võ công này nhất định cả đời phải ở lại phái Thục Sơn.”

    Liên Tống thầm nghĩ, sau khi nàng học Thiên ngoại phi tiên, nếu có thể đánh bại Kim Nhật Lãng thì sẽ giam hắn ở bên cạnh, từ nay về sau cùng hắn quy ẩn núi rừng. Võ công của Thiên ngoại phi tiên sẽ không tiết lộ nửa phần. Nàng ôm quyết tâm liều chết quyết đấu với Kim Nhật Lãng, nếu đánh bại thì chỉ có một đường chết, đương nhiên sau đó thì không để lộ võ công này rồi. Mặc kệ thắng hay bại, nàng tuyệt đối sẽ không truyền Thiên ngoại phi tiên ra ngoài.

    Hắn muốn nàng ở lại, không phải là muốn bảo đảm Thiên ngoại phi tiên không lưu truyền ra ngoài sao, một khi đã như vậy, cho dù nàng không phải làm chưởng môn của bọn họ cả đời thì cũng không tính là phản bội.

    Lo lắng sau một lúc lâu, nàng nói: “Được, ta đáp ứng.”

    Sắc mặt Hàn Tùng Lạc vui mừng nói: “Ngươi thật sự nguyện ý cả đời ở lại phái Thục Sơn sao?”

    “Ta nguyện ý.”

    “Thật tốt quá!”

    Hàn Tùng Lạc cười đến thập phần thoải mái, không hợp với dáng vẻ trong trẻo lạnh lùng của hắn, Liên Tống nhìn mà có chút không hiểu.

    Ý thức được chính mình cười hơi quá, Hàn Tùng Lạc khụ khụ hai tiếng, tận lực thu hồi tươi cười trên mặt: “Theo ta đi, ta đưa kiếm phổ Thiên ngoại phi tiên cho ngươi.”

    Liên Tống theo Hàn Tùng Lạc vào phòng hắn, dường như sợ người khác phát hiện nên Hàn Tùng Lạc đóng cửa chính cùng cửa sổ lại, sau khi xác định không có ai rình coi, hắn đi đến trước mặt Liên Tống, xoay người sang chỗ khác bắt đầu cởi áo.

    Thấy hắn cởi áo khoác, Liên Tống đỏ mặt nói: “Ngươi muốn làm gì vậy?”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Sư phụ sợ Thiên ngoại phi tiên bị người ta đoạt đi, trước lúc lâm chung đem kiếm phổ khắc lên sau lưng ta, chỉ có chưởng môn mới được xem, ta không thể tự mình chép ra được, hi vọng ngươi có thể ghi nhớ.”

    “Nga, vậy... Nhìn xem đi.”

    Liên Tống có chút ngượng ngùng. Tuy rằng không phải chưa thấy qua nam tử trần truồng, nhưng ngay cả lỗ chân lông cũng thấy rõ như thế này thì là lần đầu a.

    Hàn Tùng Lạc cởi hết áo. Liên Tống tiêu trừ tạp niệm, một lòng nhìn sau lưng hắn sao chép kiếm phổ.

    Sau khi chép xong nàng nói: “Tốt rồi.”

    Hàn Tùng Lạc mặc xong quần áo, thấy Liên Tống trên mặt đỏ bừng, thương tiếc nói: “Ủy khuất cho ngươi, một cô nương mà phải nhìn thân mình nam nhân.”

    Liên Tống thật muốn tiêu sái mà nói: cũng không phải chưa thấy qua. Nhưng nghĩ lại, nói như vậy tám phần uy nghiêm của nàng sẽ bị quét đi như rác. Vì thế nàng chỉ cười, không nói gì. Phải làm chưởng môn cũng thật không dễ dàng.

    Hàn Tùng Lạc thấy nàng tự nhiên hào phóng như thế thì trong lòng tán thưởng, tự giác nói sang chuyện khác: “Ngươi cất kiếm phổ cho kỹ, thừa dịp không có người thì tu luyện. Đừng để người ta nhìn lén.”

    Liên Tống nói: “Hiện tại ta trở về phòng luyện, cơm chiều đừng có gọi ta.”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Thiên ngoại phi tiên không phải dễ dàng luyện như vậy, năm rộng tháng dài, không vội, trước cùng ta đi ăn điểm tâm đi.”

    Liên Tống nói: “Trước giờ cơm chiều ta nhất định có thể luyện xong, ngươi cứ chờ không cần lo lắng.”

    Hàn Tùng Lạc lại kêu nhưng nàng không trở lại. Hắn cho là Liên Tống chỉ nói mạnh miệng, khi ăn điểm tâm thì luôn suy nghĩ, buổi tối nay nàng luyện công chưa xong mà đi ra thì hắn nên nói như thế nào để nàng khỏi khó xử.

    Đến buổi tối trên lôi đài đã đánh rất náo nhiệt.

    Các môn phái cơ bản đều đã giao thủ, có ưu thế nhất là Hoa Sơn cùng Thái Sơn. Chưởng môn hai phái so chiêu trên võ đài khó phân cao thấp.

    Đến tối, hai người ngừng chiến, mọi người lại đến trai đường dùng cơm.

    Lúc này Liên Tống xuất hiện ở trước mặt mọi người.

    Đệ tử Hoa Sơn nhìn thấy nàng, thì khinh thường kêu một tiếng rồi cúi đầu tiếp tục ăn cơm. Người của phái Không Động thì hành lễ với nàng, các môn phái khác thì làm như không thấy nàng đến.

    Nàng không nói một câu, ngồi xuống liền ăn. Một ngày chưa ăn cơm, lại luyện một ngày công, nàng đói bụng lắm.

    Thấy nàng ăn như thế thì Hàn Tùng Lạc cũng không quấy rầy nàng.

    Tiểu Thất hỏi một câu: “Chưởng môn, cả ngày người ở chỗ nào vậy? Người của phái Hoa Sơn vẫn chờ người để tỷ thí với chưởng môn của họ nha.”

    Tôn Giai Định gõ đầu Tiểu Thất: “Ăn cơm của đệ đi.”

    Liên Tống nuốt xuống một miếng cơm nói: “Ta đi luyện công. Sau khi mọi người ăn xong rồi thì ta cùng họ tỷ thí.”

    Những người khác nhìn nhau liếc mắt một cái. Tiểu tam nói: “Chưởng môn, người không cần vì câu nói của họ mà xuất đầu lộ diện. Ta biết võ công chúng ta không bằng người ta, không sao đâu.”

    Liên Tống nói: “Thục Sơn ở trên giang hồ không có danh tiếng lại rất ít khi xuất hiện, từ trước đến nay họ đều khinh thường các ngươi. Hiện nay các người đã xuống núi muốn sống yên ổn ở trung nguyên thì quyết không được để họ coi thường.”

    Tiểu Tam nghĩ rằng Liên Tống đánh không lại bọn họ nhưng lại không nói ra sợ làm tổn thương tự tôn của nàng. Hắn nhìn Tiểu Tứ. Tiểu tứ ngầm hiểu ý nói: “Chưởng môn, vạn nhất người đánh thắng thì phải quyết đấu với Kim Nhật Lãng. Cho dù luyện Tẩy tủy kinh cũng không nhất định là thắng được hắn. Nếu người cùng tác chiến với mọi người thì không chừng còn có thể sống. Nếu người cùng hắn đơn đấu, khẳng định là chết không nghi ngờ.”

    “Ừ, ta biết.” Liên Tống chuyên tâm gắp một khối đậu hủ nói: “Ta chỉ là muốn lên lôi đài đánh thôi, chưa chắc đã thắng mà, các ngươi lo quá xa.”

    Vài người lại nhìn lẫn nhau.

    Cơm nước xong, lại một vòng so đấu bắt đầu.
    Thôi Anh khi nãy thắng lên đài ôm quyền nói: “Các vị, mới rồi đa tạ đã nương tay, nếu có ai còn muốn cùng Thôi Anh tỷ thí mời lên đài.”

    Trước khi người khác kịp lên thì Liên Tống đã bay đến trước mặt hắn.

    Thấy nàng xuất hiện, Thôi Anh chỉ là cười nhạt nói: “Liên chưởng môn, ta sẽ không hạ thủ lưu tình.”

    Liên Tống rút kiếm nói: “Cứ việc đến.”

    Thôi Anh thầm nghĩ giao đấu với nàng thì không cần rút kiếm nên không rút. Sau ba chiêu, hắn kinh ngạc vì võ công của nàng tiến bộ không ít, hắn khó có thể chống đỡ. Lại cố gắng đỡ thêm hai chiêu, hắn buộc phải rút kiếm toàn lực đấu với nàng.

    Hai người đánh khó phân cao thấp.

    Các môn phái khác nhìn thấy Liên Tống hạ kiếm như mưa, tốc độ cực nhanh thì đều kinh ngạc dị thường, không còn tiếng khinh thị nào nữa. Còn có người nói Liên Tống quá mức giảo hoạt, bảo tồn sức lực đến cuối cùng mới chịu ra tay.

    Đệ tử Thục Sơn cũng kinh ngạc không thua gì mọi người. Tôn Giai Định hỏi Hàn Tùng Lạc: “Ngươi mang Thiên ngoại phi tiên đưa nàng sao?” Hàn Tùng Lạc nói: “Đúng vậy, nhưng mà nàng đã đáp ứng vĩnh viễn ở lại phái Thục Sơn.”

    “Thật vậy chăng, thật tốt quá.” Tiểu thất đưa tay đến.

    Nếu Liên Tống đồng ý như thế, các đệ tử khác của Thục Sơn cũng không có ý kiến gì. Bọn họ đều là cô nhi, cùng lắm chỉ trên dưới mười hai mười ba tuổi, cùng Liên Tống ở chung thời gian dài như thế, sớm đã xem nàng là mẫu thân là tỷ tỷ, ai cũng hi vọng nàng ở lại.

    Trên đài không biết đã qua mấy chiêu, Thôi Anh đánh cho có chút chật vật, Liên Tống trấn định tự nhiên. Kiếm vẫn nhanh như vậy, chiêu thức vẫn linh hoạt, mặt Liên Tống không đỏ tim không đập nhanh, phi thân nhẹ nhàng như chim yến, lướt qua lướt lại, Thôi Anh mệt mỏi ứng phó với sự biến hóa của nàng, chỉ có thể phòng thủ.

    Mắt thấy Thôi Anh sắp bại, Liên Tống sử dụng chiêu đầu tiên của Thiên ngoại phi tiên. Thôi Anh còn chưa thấy rõ kiếm từ nơi nào đến thì cả người đã bay xuống đài.

    Nơi Thôi Anh rơi xuống mọi người tự động tản ra. Người phái Hoa Sơn nhanh chóng đến đỡ hắn đi qua một bên.

    Thôi Anh đi qua một bên, mọi người cũng không vây lại.

    Trên đài, quanh thân Liên Tống tản ra luồng khí sắc bén, như là ngọn lửa bùng nổ tận trời khiến bọn họ không dám tới gần.

    Liên Tống để kiếm ra sau lưng, nhìn dưới đài nói: “Còn nhờ các vị chỉ giáo.”

    Mọi người không một ai lên tiếng trả lời. Đa số họ đã bị Thôi Anh đánh bại, mà Liên Tống đánh bại Thôi Anh, đương nhiên họ sẽ không lên đài rước nhục.

    Duy nhất chưởng môn của Thái Sơn là Tống Thanh Sơn chưa bị Thôi An đánh bại bay lên đài. Hắn không nắm chắc phần thắng nhưng dù sao Liên Tống cũng là nữ tử, hắn liều chết cũng không thể để một nữ tử làm minh chủ võ lâm, nếu thế thì đàn ông như bọn họ sao có thể ngẩng đầu làm người.

    Trải qua một phen thử luyện khi nãy, thiên ngoại phi tiên của Liên Tống đã bắt đầu thành thục. Đánh bại Thôi Anh dùng hai mươi chiêu, lúc này đánh bại Tống Thanh Sơn chỉ dùng mười chiêu.

    Sau mười chiêu, Tống Thanh Sơn suy tàn rơi xuống đài, phun ra một ngụm máu tươi.

    Liên Tống làm cái lễ với Tống Thanh Sơn giương giọng nói với dưới đài: “Còn ai muốn chỉ giáo không?”

    Hỏi ba tiếng, không có người lên tiếng trả lời.

    Võ lâm minh chủ (tứ)

    Lúc này Phàm mang theo hai vị sư đệ cùng một đám người ở sau đi đến.

    Hắn đứng dưới đài đối mặt với mọi người nói: “Ai di đà phật, xem ra minh chủ võ lâm đã định. Không biết các vị còn có ý kiến gì không?”

    Mọi người yên lặng trong chốc lát, người đầu tiên xông ra phản đối là một đệ tử của Tung Sơn: “Ta không đồng ý, nàng là nữ tử, nữ tử sao có thể thống lĩnh võ lâm?”

    Một câu nói kích lên nhiều sóng gió, mọi người đều nhấc tay phản đối.

    “Một nữ nhân, không có tư cách thống lĩnh võ lâm!”

    “Phải chọn lại một lần nữa từ các vị chưởng môn nam nhân!”

    “Chúng ta không tiếp nhận nữ tử là minh chủ võ lâm!”

    m thanh phản đối, tiếng sau còn cao hơn tiếng trước.

    Hai vị nữ tử chưởng môn là Tĩnh Dật cùng Võ Lăng Vân tuy trong lòng có bất bình, nhưng ngại người khác phái thế mạnh người đông, võ lâm quả thật cũng chưa từng có minh chủ là nữ tử, các nàng không thể hé răng nói gì.

    Vài vị phương trượng cũng thấy không ổn, xoay người nhìn về phía Liên Tống ở trên đài, hi vọng nàng tự động rút lui.

    Liên Tống từ trên đài nhảy xuống, trấn định tự nhiên đi đến trước mặt mọi người, nhìn quanh liếc mắt một cái. Ánh mắt của nàng kiên định mà mãnh liệt, người nào bị nàng nhìn không hiểu sao lại sợ hãi.

    Nàng khẽ mở môi, nhẹ giọng hỏi: “Nữ nhân thì không thể làm minh chủ võ lâm sao?”

    Tiếng nói mềm nhẹ của nàng giảm đi sát khí, mọi người khôi phục lại kêu la: “Không thể! Chỉ là ngươi có vận may nhất thời nên tỷ thí mới thắng thôi. Một nữ nhân thì tuyệt đối không thể lãnh đạo nhiều anh hùng hảo hán như vậy!”

    Liên Tống nghe xong, chỉ cười rút kiếm ra.

    Mọi người thấy nàng rút kiếm, nghĩ là nàng thẹn quá hóa giận nên muốn phản kháng, ai cũng cầm lấy chuôi kiếm chuẩn bị ứng phó nàng,

    Bọn họ vừa rút kiếm ra thì không thấy Liên Tống nữa. Chỉ thấy một bóng dáng màu trắng xoẹt qua vù vù ở bên tai, quay đầu nhìn lại cũng không thấy gì, khiến bọn họ than lên một tiếng sợ hãi.

    Mỗi người than thở xong rồi, Liên Tống lại bình yên vô sự đứng trước mặt họ.

    Mọi người không hiểu nàng muốn làm trò gì, đang muốn lên tiếng chất vấn bỗng nhiên một người thét chói tai, tiếp theo có những tiếng thét chói tai khác vang lên. Thanh âm quần áo rơi xuống đất liên tiếp vang lên.

    Trừ bỏ phái Hằng Sơn, phái Thương Ngô cùng với phái Thục Sơn, đai lưng các anh hùng hảo hán của các phái khác đều lả tả rơi xuống. Các hảo hán có người nắm áo có người giữ quần, rất chật vật.

    Người phái Hằng Sơn cùng phái Thương Ngô đều cúi đầu, trong đầu nhớ lại một màn không cẩn thận nhìn thấy khi nãy, đều che miệng cười rộ lên.

    Liên Tống đút kiếm vào vỏ, cũng không thèm nhìn tới bọn họ nói: “Trước khi luận võ, các người đều đã định ra, chỉ cần là người chính phái, chỉ cần đánh thắng mọi người có thể làm minh chủ võ lâm. Ta là chưởng môn Thục Sơn, đương nhiên là người chính phái, ta đơn độc chiến đấu quang minh chính đại thắng trên lôi đài, đương nhiên vị trí minh chủ võ lâm là của ta. Lúc trước các người cũng không nói nữ tử không được tham gia, hiện tại lại muốn bội ước sao? Lật lọng như thế cũng gọi là anh hùng hảo hán sao?”

    Khi mọi người bị cắt mất dây lưng thì khí thế đã không còn. Hiện tại bị hỏi như thế, không ai có thể cãi lại một câu.

    Vài vị phương trượng thấy tình hình thế này thì chỉ có thể tuân thủ ước định, phong Liên Tống làm minh chủ võ lâm, đưa Tẩy tủy kinh cho nàng mượn.

    Liên Tống cầm Tẩy Tủy Kinh lập tức trở về phòng bế quan tu luyện.

    Nàng tự thấy rằng với ngộ tính của nàng thì chỉ cần một ngày là có thể luyện xong Tẩy Tủy Kinh, nhưng võ công của Thiếu Lâm rộng lớn tinh thâm, có nhiều chỗ nàng phải mất chút ít thời gian mới có thể hiểu được. Luyện thành xuất quan đã là hai ngày sau. Bầu trời đen kịt khiến nàng không nhận ra đã là canh mấy, nàng không thể xác định được đã đến thời gian mà Kim Nhật Lãng ước định chưa, muốn tìm một người tới hỏi nhưng dạo một vòng trong sân đều không thấy một bóng người. Đến gõ cửa phòng người khác, cũng không thấy ai trả lời.

    Nàng có dự cảm không tốt, chạy đi đến đại điện.

    Đến đại điện, toàn là những người ngã xuống đất rên rỉ.

    Nàng nâng một người ngã ở cửa hỏi: “Các ngươi làm sao vậy, tại sao lại như thế này?”

    Người nọ ói ra một búng máu, hoàn toàn không nói ra lời. Nàng kiểm tra mạch đập biết hắn trúng độc. Nhất thời nàng không nhận ra hắn trúng độc gì đành phải tạm thời ngăn chặn khí huyết của hắn, kéo dài sự sống.

    “Chưởng môn...”

    Nghe được thanh âm của Hàn Tùng Lạc, nàng vội vàng ngẩng đầu tìm kiếm.

    Hàn Tùng Lạc dựa vào một cây cột trong đại điện.

    Nàng chạy tới giúp hắn che khí huyết hỏi chuyện gì đã xảy ra.

    Khí độc bị che lại, không còn đau nữa, Hàn Tùng Lạc thở hổn hển nói: “Có người hạ độc trong giếng của Thiếu Lâm Tự, tất cả mọi người đều đau đớn không thể động đậy, không có ai may mắn thoát khỏi.”

    Liên Tống nhìn quanh bốn phía, quả thật không thấy ai khỏe mạnh cả. Ngay cả ba vị phương trượng cũng đang ngồi vận công. Nàng nhớ rõ Thiếu Lâm Tự vì phòng ngừa bị hạ độc nên đều phái người canh giữ bên cạnh giếng nước cùng phòng bếp, làm sao có thể dễ dàng bị hạ độc?

    Hàn Tùng Lạc bỗng nhiên rên rỉ một tiếng, nàng lập tức hoàn hồn, đè mạch đập của hắn lại, lại hỏi hắn về triệu chứng khi trúng độc.

    Theo như lời của Hàn Tùng Lạc, nhìn như đã trúng độc “Thập bát man châu”, một độc bí ẩn của Đường Môn. Thập bát man châu là một loại độc rất kỳ dị. Biểu hiện rõ ràng nhất là trên mu bàn tay của người trúng độc sẽ dần hiện ra một dấu ấn màu đỏ. Dấu ấn đần dần lan ra, càng ngày càng giống một đóa mạn châu sa hoa. Khi mạn châu sa hoa đủ mười tám cánh hoa thì người trúng độc sẽ chết.

    Độc này kỳ dị nhưng giải không khó. Đường Môn dùng độc rất có quy luật, dùng mấy vị thuốc lần trước định giải độc cho chưởng môn Không Động sửa lại một chút là được rồi.

    Nhưng cho dù sửa thế nào thì nhất định phải có Huyên hoa.

    Liên Tống đi đến bên cạnh Phàm hỏi: “Đại sư, lần trước ta từng nhắc với người về Huyên hoa, không biết người đã cho xuống núi thu thập chưa?”

    Phàm lắc đầu nói: “Đệ tử ta phái xuống núi đều bị ma giáo giết chết. Sau này tình thế khẩn trương nên ta cũng không phái người xuống nữa.”

    Trong lòng Liên Tống chợt lạnh. Không có Huyên hoa, nàng không thể chế dược, chỉ có thể dùng máu của mình để cứu người. Nhưng mà nàng cũng không thể xác định được máu của nàng có thể giải được mọi loại độc hay không, chẳng may không được thì làm sao bây giờ. Thứ hai, người trúng độc quá nhiều, nếu nàng cho mỗi người một búng máu, chỉ sợ cho mới được một nửa nàng đã mất máu mà chết.

    Khi nàng đang do dự, thoáng nhìn qua mu bàn tay của Phàm đã hiện ra sáu bảy cánh hoa rồi, công lực của Phàm thâm hậu còn như thế thì cũng biết được các đệ tử nội lực suy yếu sẽ thế nào. Nàng khẽ cắn môi, quyết định dùng máu của mình thử xem, có thể cứu được ai thì cứu.

    Rút dao ra cắt ngón tay, nàng mời Phàm hé miệng. Phàm từng thấy nàng giải độc cho chưởng môn Không Động, do dự một chút liền mở miệng ra nuốt vài giọt máu của nàng.

    Nàng đợi trong chốc lát hỏi: “Phương trượng, thấy thế nào?”

    Phàm vận công điều chỉnh huyết mạch, đau đớn trên người giảm bớt, sau một lát thì không còn đau đớn. Hắn mở to mắt gật đầu với Liên Tống. Liên Tống xem xét mu bàn tay của hắn, phát hiện đóa hoa đã giảm đi hai cánh, hơn nữa hai cánh còn lại cũng đang chậm rãi mờ đi.

    Trong lòng mừng rỡ, nàng lấy đĩa trái cây dưới tượng Phật, để máu chảy vào đó rồi đưa cho những người trúng độc để họ tự chia.

    Thời gian cấp bách, nàng không quản được ai trước ai sau, cái đĩa đầy máu thì đưa cho người gần nhất.



     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    CÙNG TA VUI VẺ ĐƯỢC KHÔNG
    Chương 45: Minh chủ võ lâm (tứ)
    Sau bốn năm đĩa, nàng cảm thấy cả đầu choáng váng nên nghỉ ngơi một chút. Điểm huyệt trên cánh tay để máu ngừng chảy, nàng lau mồ hôi quan sát người bốn phía.

    Vài môn phái uống xong máu thì sắc mặt tốt lên. Những người nằm ở cửa do quá xa nên không thể nhận được máu, khí sắc trên mặt tiều tụy đi không ít.

    Nàng thấy vậy nhưng dưới chân tượng phật không còn cái đĩa nào, liền đi tới bên cạnh phái Không Động hỏi về cái đĩa của bọn họ. Đệ tử Không Động đã tốt hơn nhiều nên đưa đĩa ngọc cho nàng, cúi đầu với nàng thật sâu. Nàng tiếp nhận, không nhiều lớn cầm đĩa đến bên cạnh phái Hoa Sơn.

    Miệng vết thương không còn máu chảy ra, nàng lại rút dao cắt vào miệng vết thương lần nữa, máu nhanh chóng tràn ra đĩa. Người phái Hoa Sơn thấy máu nàng chảy nhiều như vậy thì có chút sợ hãi, bội phục nàng có thể vì người khác mà ra tay ngoan độc với mình như thế.

    Máu đầy đĩa, nàng đưa cho Thôi Anh. Thôi Anh uống một ngụm, rồi chuyển cho những người khác. Đến lượt Hoàng Vũ Dao thì máu đã không còn.

    Liên Tống nghĩ dù sao nàng cũng là nữ, không cần để ý. Nàng ôm vết thương ngồi xổm xuống bên cạnh Hoàng Vũ Dao, trực tiếp đặt miệng vết thương lên miệng nàng. Thân mình của Hoàng Vũ Dao mảnh mai, uống máu xong vẫn vô lực nằm xuống, không thể ngồi dậy để vận khí hóa độc tính được. Liên Tống nhìn trên mu bàn tay của nàng đã có mười bảy cánh hoa, độc tính quá mạnh rồi, nếu không giải kịp sẽ nguy hiểm, Liên Tống liền mang nàng dậy dựa vào mình, giúp nàng vận công. Sau một lát, Hoàng Vũ Dao thấy thân mình nhẹ đi, tay chân khôi phục lại sức lực từ trong cổ họng phun ra một ngụm đàm. Thấy nàng như thế Liên Tống yên tâm.

    Khi nàng buông Hoàng Vũ Dao ra, Hoàng Vũ Dao nắm chặt tay nàng suy yếu nói tiếng cảm ơn. Nàng thấy dáng vẻ chân thành của Hoàng Vũ Dao thì cảm thấy nàng cũng không đáng ghét như bản thân đã nghĩ.

    Khi đứng lên, Liên Tống liền thấy choáng váng đầu óc. Mê muội nhìn qua thấy người của Thục Sơn vẫn chưa được giải độc. Nàng lấy đĩa ngọc mang qua vừa ngồi xổm xuống, Phàm đi tới nói: “Khẳng định là người của ma giáo hạ độc, chắc hẳn bọn họ hiện tại đã thu được tin tức mà chạy tới. Việc rất gấp, chúng ta phải cho người đi bảo vệ cửa lớn, ngăn cản bọn họ lên núi.”

    Liên Tống gật đầu: “Đươc, ta sẽ lo ở nơi này.”

    Phàm nhìn sắc mặt tái nhợt của nàng lại nhìn đến vết thương trên tay của nàng, tính tình lương thiện của nàng đã làm rung động lòng hắn. Hắn dẫn dắt hai vị sư đệ quỳ xuống trước nàng.

    Liên Tống đang lấy máu vào đĩa thấy họ làm như thế thì thả xuống nâng họ dậy.

    Phương trượng cẩn thận đặt tay nàng vào đĩa, vỗ tay ca tụng nói: “A di đà phật, thí chủ không tính toán chuyện trước kia mà cứu mọi người lúc nguy nan, thật là tâm địa như bồ tát. Lúc trước lão nạp cho rằng thí chủ là nữ nhân không xứng làm minh chủ võ lâm, thật sự là hổ thẹn, hổ thẹn. Lấy đức hạnh của thí chủ đương nhiên là người xứng đáng nhất đảm nhận chức minh chủ võ lâm.”

    Liên Tống nói: “Đại sư nói quá lời. Ngài đã trao tặng danh hiệu minh chủ võ lâm cho ta lại cho mượn Tẩy tủy kinh, đây đã là ân huệ sâu nặng, ta chỉ là mất chút máu mà thôi, vẫn chưa đủ để đền đáp.”

    Vài vị phương trượng nghe xong thì đều cảm phục trong lòng. Tình thế không thể chậm trễ, họ không nhiều lời nữa, cảm tạ Liên Tống rồi chạy vội xuống núi.

    Liên Tống nhìn thấy người của Thục Sơn đã uống máu xong thì yên tâm, lại chuyển hướng đến môn phái kế tiếp.

    Cách Thục Sơn gần nhất là phái Thương Ngô, xa hơn phái Thương Ngô là Vạn Kiếm sơn trang.

    Liên Tống cứu xong phái Thương Ngô thì hô hấp đã có chút khó khăn, nâng chân không nổi. Nàng ngồi tại chỗ điều dưỡng, thần trí dần dần mơ hồ.

    Không biết qua bao lâu, bên tai loáng thoáng nghe được tiếng đánh nhau. Nàng nghĩ là người của ma giáo tấn công, buộc bản thân mở mắt ra, mười thân ảnh đánh nhau ở trước mắt không phải là người Ma giáo.

    Võ lâm minh chủ (ngũ)

    Tiểu Thất thấy Liên Tống tỉnh lại thì vui mừng khóc lóc nói: “Chưởng môn, rốt cuộc người cũng tỉnh.”

    Liên Tống giật giật đôi môi khô khốc nói: “Sao họ lại đánh nhau?”

    Tiểu Thất thở phì phì nói: “Vạn Kiếm sơn trang cùng người của phái Tung Sơn thấy người ngồi bất động thì sai một vài đệ tử đã được giải độc đến lấy máu của người. Chúng ta rất sốt ruột nhưng lại không có khí lực. May mắn có phái Hoa Sơn cùng Không Động tiến đến ngăn cản họ.”

    Tiểu Thất nói xong thì nằm trên đùi Liên Tống khóc lớn. Liên Tống đau lòng sờ sờ cái đầu của hắn, lại liếc mắt nhìn những người đánh nhau ở trước, trong cuộc đời này đây là lần đầu tiên nàng cảm nhận được sự ấm áp khi có nhiều người bản vệ.

    “Đừng đánh.” Nàng kêu lên.

    Mọi người nghe thấy đều dừng tay, những người bảo vệ nàng chia làm hai phần, phái Hoa Sơn ngăn ở ngoài không để những người kia lấy máu của nàng, còn phái Không Động thì đến bên cạnh hỏi xem nàng có chuyện gì không.

    Sự việc liên quan đến sống chết của nhiều người, Liên Tống cảm thấy thân thể như không còn là của nàng nữa, không thể hàm hồ nên nói: “Làm phiền các vị Thiếu Lâm đi tìm một chút tảo, cây long nhãn cùng củ từ mài thành phấn, nếu có thêm a giao thì mang a giao đi chưng, nếu có thể bắt thêm được chim chóc thì càng tốt, đem nấu lên. Ngoài những thứ này nếu có thứ gì bổ máu thì mang đến đây.”

    Đệ tử Không Động liên tục gật đầu, bảo nàng yên tâm chờ.

    Liên Tống nói với các đệ tử Không Động khác: “Nếu các ngươi có sức lực thì làm phiền các ngươi xuống núi hái một ít huyên tiêu, càng nhiều càng tốt.”

    Vài đệ tử lĩnh mệnh đi xuống núi.

    Không đến nửa canh giờ, tất cả những thuốc bổ nàng dặn đã mang lên. Nàng không kể ăn có ngon hay không đều nuốt hết vào bụng.

    Lúc này phái Thương Ngô cùng phái Thục Sơn đều khôi phục khí lực, tụ lại bao quanh nàng. Người của Vạn Kiếm sơn trang cùng Tung Sơn không còn cơ hội nữa nên ngồi tại chỗ đợi Liên Tống uống thuốc bổ máu.

    Khi Liên Tống mở mắt ra thì ngẫu nhiên nhìn thấy một đám người nhìn nàng như hổ rình mồi, nhất thời cảm thấy cả người nàng như bị bao vây trong nguy hiểm. Nàng chưa từng có cảm giác diệu kỳ này, nhịn không được mà bật cười.

    Mọi người nghe thấy tiếng cười đều ngạc nhiên, sau đó lại nghĩ, trong lúc gặp nguy không loạn, đối mặt với người muốn giết mình mà còn có thể mỉm cười nhẹ nhàng, là người đại tài, thậm chí có tác phong của lão tổ bồ đề.

    Nghĩ đến thế này, mọi người đều vô cùng kính nể Liên Tống, hoàn toàn xem nhẹ chuyện nàng là nữ tử.

    Khí huyết lại lần nữa tràn đầy kinh mạch, Liên Tống cảm thấy thời cơ đã đến liền lấy dao cắt lên tay mình. Thấy những giọt máu cứu mạng kia chảy xuống, hai mắt của người Vạn Kiếm sơn trang tỏa sáng. Đĩa ngọc còn chưa đưa tới trước mặt họ, bọn họ liền chém giết tới giành giật, gần như là đánh nhau với người của Tung Sơn. Liên Tống bất đắc dĩ bỏ thêm một cái đĩa nữa thì mới hết tranh giành.

    Người của Vạn Kiếm sơn trang cùng phái Tung Sơn đông hơn mấy môn phái khác đến hai ba lần, hai đĩa máu tươi căn bản không đủ, bọn họ lại giành giật nhau.

    Liên Tống cũng rốt cuộc ăn không tiêu.

    May mắn người đi tìm huyên hoa đã trở lại, mang về vài túi huyên hoa. Liên Tống chống đỡ tinh thần dặn dò mọi người cách chế thuốc giải, chờ thuốc được mang lên mới té xỉu.

    Tuy rằng hôn mê nhưng nàng không ngủ yên ổn một khắc nào. Ánh mắt vừa nhắm lại đã mở ra. Phát hiện bản thân mình đang nằm trên giường trong phòng khách. Hàn Tùng Lạc canh giữ bên cạnh nàng.

    Không đợi Hàn Tùng Lạc quan tâm, nàng lập tức hỏi đã là khi nào.

    Hàn Tùng Lạc nói: “Cách hừng đông còn bốn năm canh giờ, người yên tâm ngủ đi.”

    Nàng lo lắng hỏi: “Ma giáo có tấn công lên đây không?”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Không có. Ba vị phương trượng cùng mọi người chắn giữ ở chân núi. Lúc này mọi người đều đã đươc giải độc, thân mình cũng khôi phục, ma giáo không dám hành động thiếu suy nghĩ.”

    Liên Tống thở dài, vừa muốn nhắm mắt lại nhớ đến một chuyện: “Ngày mai là ngày quyết đấu với giáo chủ ma giáo sao?”

    Hàn Tùng Lạc nói: “Hai canh giờ trước giáo chủ ma giáo cho người đến hẹn lại giờ mẹo ngày mai quyết đấu tại Thiên Trúc Phong ở Thiếu Lâm Tự.”

    Lúc này Liên Tống mới yên tâm mà ngủ.

    Giờ dần, nàng tỉnh lại.

    Cách cuộc quyết đấu còn một canh giờ.

    Nàng triệu tập mọi người đến họp ở đại điện. Trước khi xuất chiến, ai cũng có lời muốn nói.

    Nàng nói: “Lần này xuất chiến, nhất định ta sẽ dốc toàn lực. Cho dù không thắng được Kim Nhật Lãng, ta cũng sẽ cùng hắn đồng quy vu tận.”

    Nói ngắn gọn mấy câu, vài hán tử đã bắt đầu đỏ mắt.

    “Liên... Không, minh chủ...” Chưởng môn Không Động Viên Đại Bằng rưng rưng nói: “Người cùng hắn tỷ thí, cố gắng hết sức là được rồi. Người không thắng được hắn thì còn chúng ta. Vạn lần không thể vì chúng ta mà hi sinh tính mạng.”

    Liên Tống rất ngạc nhiên khi nghe được những lời như vậy nên nhất thời không biết nói gì cho phải.
    Tĩnh Dật sư thái dẫn dắt đệ tử phái Hằng Sơn quỳ xuống trước Liên Tống. Trước khi Liên Tống kịp phản ứng lại, bọn họ đã nặng nề dập đầu ba cái.

    Tĩnh Dật nói: “Minh chủ, người là ân nhân của phái Hằng Sơn chúng ta. Cũng là ân nhân của toàn bộ võ lâm. Lúc nguy nan nhất người không bỏ mặc chúng ta, còn không ngại cắt thịt lấy máu cứu chúng ta. Đại ân đại đức này Hằng Sơn không thể nào báo đáp, chỉ có thể thề với trời, cho dù là Hằng Sơn còn một ngày, nguyện trung thành vì minh chủ một ngày. Vì minh chủ, cho dù Hằng Sơn chết vạn lần cũng không từ chối!”

    Liên Tống không quan tâm hơn thua nói: “Sư thái không cần như thế. Ta cứu các ngươi, cũng là cứu chính mình.”

    Một âm thanh quen thuộc của nữ tử nhảy ra: “Minh chủ đừng khiêm tốn, người vì cứu chúng ta mà suýt nữa mất mạng. Ai có thể tận tâm hết sức như người. Nếu không phải người, chỉ sợ hôm nay ở đây chỉ là một đám tử thi. Đám ni cô này nói nhiều lời buồn nôn như thế ca ngợi người là đúng, người cứ nhận đi.”

    Liên Tống vừa nhấc mắt lên đã thấy Hoàng Vũ Dao ngẩng cao đầu nói.

    Nghe Hoàng Vũ Dao nói như thế, các môn phái khác cũng không do dự, cùng nhau quỳ xuống dập đầu. Liên Tống ngăn cản không được, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Ngay từ đầu nàng chỉ nghĩ đến dùng võ lực để thu phục người ta thôi, căn bản không hề nghĩ tới muốn người khác kính nể nàng. Nàng đã suy nghĩ kỹ, nếu thật sự không thể đánh bại Kim Nhật Lãng liền cùng chết với hắn. Cuộc đời của nàng đã có một hồi oanh liệt rồi, đáng giá.

    Nhưng hiện tại lại thế này khiến nàng có chút luyến tiếc khi chết.

    Trước kia không có được nên không cần, nàng không biết thì ra được mọi người tiếp nhận tán thành là một chuyện vui vẻ như vậy.

    Quay đầu ngẫm lại, vì những người này hy sinh tính mạng, không chỉ đáng giá mà là buôn bán có lời.

    Nước mắt chảy ra nàng ngẩng đầu nhìn trời: “Được rồi, mọi người đừng hành lễ nữa, nếu thật muốn cảm tạ ta thì hãy thay ra cầu khẩn trời đất để ta thắng trận quyết đấu này đi.”

    Đang nói thì một tiểu hòa thượng ôm vò rượu đi đến, phát mỗi người một cái bát.

    Liên Tống cười: “Trong chùa sao lại có rượu?”

    Phàm đi đến nói: “Chiến sĩ xuất chinh sao có thể nào thiếu rượu. Thiếu Lâm Tự của chúng ta vì người phá giới một lần cũng đáng giá.”

    Liên Tống cười to nói một tiếng nói: “Được! Mặc kệ trước đây Liên Tống ta cùng mọi người có ân oán gì, hôm nay cạn chén rượu này, ân oán xóa bỏ!”

    Mọi người cùng kêu lên nói: “Được, chúng ta xóa bỏ ân oán.”

    Mấy trăm cái bát hướng lên trời, sau khi cạn rượu thì ném vỡ trên mặt đất. Mọi người lau rượu bên môi, nhìn nhau cười to. Tiếng cười vang vọng đại điện.

    Mọi người vây xung quanh Liên Tống đi đến Thiên Trúc Phong. Ngẩng đầu nhìn lên, trên đỉnh núi đã có một thân ảnh đứng ở chỗ cao nhất, gió thổi quần áo lửa đỏ trên người tung bay, hình như còn có tiếng vang phần phật.

    Liên Tống thoáng vận khí, chuẩn bị bay lên đỉnh. Trước khi nàng đi, Phàm gọi nàng lại: “Liên thí chủ, lần luận võ này cho dù thắng hay thua, nhất định phải sống sót trở về.”

    Mọi người đi theo dặn nói: “Nhất định phải còn sống trở về, mọi người chúng ta cùng nhau đối kháng ma giáo.”

    Liên Tống gật đầu, mới vừa đi từng bước lại bị người gọi lại.

    Thôi Anh muốn nói gì đó lại thôi, trong mắt hắn tràn đầy lo lắng.

    Nàng mỉm cười nhận lấy sự quan tâm của hắn, cất bước đi cánh tay lại bị nắm chặt.

    Hàn Tùng Lạc nhìn nàng thật sâu nói: “Người đã nói cả đời làm chưởng môn Thục Sơn, đừng quên.”

    Liên Tống lại gật đầu lần nữa, mỉm cười sáng lạn.

    Nhiều năm sau, có người nói, ngày đó bọn họ từng thấy được một tia sáng lóe lên trong đôi mắt tăm tối của nàng.

    Nàng đạp nhẹ mũi chân, thân hình nhẹ nhàng xẹt qua thiên không dừng lại trên đỉnh núi Thiên Trúc Phong.

    Lưng nàng nghênh đón cuồng phong, mặt hướng trời xanh, tay nắm một thanh trường kiếm như thiên tiên.

    Bao nhiêu năm trôi qua, trong chốn giang hồ vẫn luôn có người nhớ rõ mái tóc dài tung bay của nàng cùng màu áo trắng phất phơ trong gió, nàng hình dáng mảnh mai nhưng kiên định như bàn thạch đứng sừng sững trên ngọn núi.

    Gió vĩnh viễn vẫn điên cuồng như thế, trời vĩnh viễn vẫn trong xanh như thế, nàng ở trong trí nhớ của toàn võ lâm cũng như bầu trời xanh và cuồng phong ấy, vĩnh viễn không mất đi.

    Cùng ta hoan hảo (Kết)

    Mặt trời chiếu cao, Liên Tống tỉnh lại từ trên lưng ngựa. Nàng không nhớ rõ đang đi chỗ nào nên hỏi sư phụ: “Sư phụ, chúng ta đi chỗ nào a.”

    Kim Nhật Lãng nói: “Chúng ta đến Tuyết Sơn ngàn dặm hái Thiên Sơn Tuyết Liên cho ngươi dưỡng nhan, lại quên rồi sao?”

    Liên Tống ngáp một cái ngồi thẳng nói: “Ngủ đến hồ đồ. Sau lần lấy máu quá nhiều ở vài năm trước, dường như sau đó đồ nhi ngủ thế nào cũng không đủ.”

    “Ai bảo ngươi không chú ý thân thể mà cứ cứu người lung tung.” Kim Nhật Lãng trách cứ.

    Liên Tống ủy khuất nói: “Nếu không phải sư phụ bảo bọn Diêu Kim hạ độc, lại sai thiêu hết toàn bộ Huyên hoa của Thiếu Lâm Tự, đồ nhi còn cần cắt thịt lấy máu sao?”

    Kim Nhật Lãng nói: “Ta chỉ muốn ngươi cứu một ít người thôi, Huyên Hoa có một bãi dưới núi, cho người xuống hái là được rồi. Ai bảo ngươi liều mạng cứu người?”

    “Làm sao đồ nhi biết được.” Liên Tống tức giận nói: “Kế sách của sư phụ quá cao minh a. Trước tiên giả bộ nhập ma, gạt đồ nhi rằng sư phụ đã chết, thân thể hiện tại này chỉ là của một linh hồn tà ác khác, buộc đồ nhi rời đi. Sau khi đồ nhi rời đi người lại an bài đồ nhi gặp người của phái Thục Sơn để đồng hành cùng bọn họ, vốn là người muốn đồ nhi gia nhập Thục Sơn để đồ nhi có cái danh phận danh môn chính phái. Không ngờ Phương Kính Liên lại chết, đồ nhi thành chưởng môn Thục Sơn. Việc này là một sự thuận lợi rất lớn cho kế hoạch của người. Vì thế người bắt đầu tấn công võ lâm để Thiếu Lâm Tự tổ chức đại hội tuyển minh chủ võ lâm. Người dự đoán được đồ nhi sẽ đến tìm người nên sử dụng phép khích tướng bức đồ nhi tham gia tuyển lựa. Quả nhiên đồ nhi không phụ sự mong đợi của sư phụ lên làm minh chủ võ lâm. Sư phụ lại sợ kẻ dưới không phục tùng đồ nhi nên cho Diêu Kim hạ độc để đồ nhi cứu. Kế tiếp người chỉ chờ thời điểm quyết đấu để bị đồ nhi đánh bại, sau đó đồ nhi hoàn toàn yên ổn trên ngôi minh chủ võ lâm, lúc đó muốn uy vọng có uy vọng, muốn danh tiếng có danh tiếng, cuối cùng không còn ai dám khinh thị gọi đồ nhi là yêu nữ. Như thế là kế sách của sư phụ đã viên mãn. Đồ nhi nói đúng chứ?”

    Kim Nhật Lãng mỉm cười nói: “Đúng vậy.”

    Liên Tống nhíu mày hỏi: “Nhưng có một vấn đề đồ nhi nghĩ không thông suốt. Nếu sư phụ đã tính để đồ nhi làm minh chủ võ lâm còn người trốn ở một nơi nào đó phụ giúp đồ nhi, vì sao tại thời khắc cuối cùng lại thay đổi? Vì sao giả bộ muốn cùng đồ nhi rơi xuống vách núi, đồng quy vu tận?”

    Kim Nhật Lãng cúi đầu, hôn lên khuôn mặt của nàng nói: “Khi sư phụ nhìn thấy ngươi bị mọi người bao vây ở Thiên Trúc Phong, bỗng nhiên nhận ra rằng, nếu ngươi trở thành võ lâm minh chủ, ngươi không thể hoàn toàn thuộc về ta. Ta không muốn chia xẻ ngươi với người khác, biện pháp duy nhất chính là làm cho bọn họ nghĩ ngươi đã chết. Như vậy, không chỉ ngươi thuộc riêng một mình ta mà còn không bao giờ nhạt phai trong ký ức của bọn họ.”

    Liên Tống nghe xong, ai thán nói: “Trí tuệ của sư phụ thật là khiến người ta theo không kịp a, xem ra đời này quả thật đồ nhi không có cách nào thoát khỏi lòng bàn tay của sư phụ.”

    Kim Nhật Lãng gõ cái ót của nàng nói: “Đừng cho là ta không biết, khi đó ngươi thật có dã tâm đánh thắng ta. Nha đầu, không có cơ hội này đâu. Ta sẽ ngày ngày đem ngươi đặt dưới thân.”

    Mặt Liên Tống đỏ hồng, nhìn thấy phía trước có một quán trà thì xoay người xuống ngựa, rời đi vòng ôm ấm áp kia.

    Kim Nhật Lãng cũng đi theo xuống ngựa, đi bộ vào quán trà.

    Hai người ngồi dưới mái che nắng bên ngoài, bên trong có một lão già đang kể chuyện giang hồ cho một nhóm thiếu niên nghe.

    Lão già vung bàn tay khô héo, cao giọng nói: “Liên Tống kia, là vị nữ minh chủ đệ nhất giang hồ. Nàng không chỉ xinh đẹp, mà võ công còn cao cường. Năm đó trên Thiên Trúc Phong, nàng cùng giáo chủ ma giáo quyết chiến mà tuyệt mệnh, đó là một trận trời long đất lở kinh thiên động địa!”

    Liên Tống lắng nghe, trên vài năm đi đường này nàng cũng nghe được nhiều không khác thế này là bao, nhưng lão già này lại nói sinh động như thật, thậm chí còn ngoạn mục hơn so với trước kia.

    Sau khi nghe xong, nàng bắt đầu hoài nghi vị tiên nữ hạ phàm trong miệng bọn họ có phải là nàng hay không.

    “Liên Tống kia, tóc như mây đen, áo dài tuyết trắng, đứng đón cuồng phong trên đỉnh núi sừng sững…”

    Một trận gió thổi tới, Liên Tống ngửi được mùi hoa.

    Theo gió nhìn ra ngoài, nàng nở nụ cười, cầm tay hắn nói: “Sư phụ, hoa đoàn tụ nở rồi.”

    Sư phụ cũng nhìn hoa kia tươi cười nói: “Rất đẹp, rất đẹp.”

    HẾT
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Phiên Phiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này