1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Cưới Ma - Tác Giả : Chu Đức Đông - Trạng Thái : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 22/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 40: 142857 cao siêu khó lường
    Kể từ sau đó, hàng ngày tan tầm trở về nhà, cô đều đi dạo một lượt quanh khu chung cư, cô rất mong lại chạm trán người mù kia. Nhưng mấy ngày trôi qua, cô không gặp ông ta. Có lẽ ông ta ở rất xa, hôm đó gió to, ông ta chỉ ngẫu nhiên đi qua khu vực này. Cô vừa hối hận vì lúc đó mình cảnh giác quá mức, đến nỗi gặp thần nhân mà lại bỏ qua.

    Chiều nay, Khúc Thiêm Trúc và Hảo Thiên Trúc cùng đi ra phố, họ chia tay lúc sẩm tối. Khúc Thiêm Trúc đến ga tàu điện ngầm để lên tàu về nhà. Trên hành lang của nhà ga, cô nhìn thấy một người đeo kính râm, mặc áo gió màu xanh, bên cạnh dựng cây gậy trúc treo lá cờ, bên trên viết hàng chữ, chúng ta mới chỉ hiểu một nửa thế giới. Chính là người mù mà cô đang cần tìm!

    Cô vội bước đến nói: "Chào tiên sinh!"

    Người mù ngoảnh mặt sang, nói: "Cô định hỏi gì à?"

    Khúc Thiêm Trúc nghĩ ngợi, rồi nói: "Tôi và bạn trai sắp kết hôn, tôi muốn biết liệu chúng tôi có chung sống đến già không?"

    Khác với các thầy bói khác, ông ta không hỏi giờ ngày tháng năm sinh, rồi lắc đầu luôn.

    Khúc Thiêm Trúc hơi nản: "Tức là chúng tôi nhất định sẽ ly hôn?"

    Không ngờ người mù lại lắc đầu. Thiêm Trúc không hiểu, không ly hôn, tại sao không thể chung sống đến già? Cô ngẫm nghĩ... và chợt hiểu ra: lẽ nào cô và Triệu Tĩnh đều chết trẻ?

    Cô bỗng nghĩ đến tấm ảnh cưới ma đã mấy lần xuất hiện. Đó không phải là lời tiên tri hay sao?

    Cô thăm dò: "Tiên sinh ạ, có phải một trong hai người chúng tôi sẽ chết trẻ không?"

    Người mù: "Tôi không thể nói."

    Thiêm Trúc cảm thấy bế tắc, nói: "Tôi xin ông nói rõ hơn?"

    Người mù lần túi áo lấy ra một tờ giấy trắng đưa cho Thiêm Trúc: "Đáp án ở dây, hãy chịu khó nghĩ đi." Rồi ông ta cất lá cờ, không đòi tiền xem bói, cầm cây gậy dò dẫm bước đi.

    Thiêm Trúc nhìn tờ giấy, không thấy gì, nhưng cô nhanh chóng nhận ra trong đó có những dấu tròn lồi lên. Cô có người quen làm về mát-xa người mù, cô hiểu ngay đây là chữ nổi.

    Rồi cô nhờ người phiên dịch hộ, đó chính ta tên của một thị trấn nhưng chưa rõ chữ Hán cụ thể là gì.

    Khúc Thiêm Trúc chỉ đơn giản nghĩ rằng thị trấn đó ở đâu đây quanh Bắc Kinh, cô hỏi han tìm hiểu nhưng không ai biết. Thị trấn này ở đâu? Đành tìm người mù ấy để hỏi vậy.

    Tối hôm đó lại có gió to, Triệu Tĩnh nhắn tin nói anh phải họp, không về ăn cơm. Sao huấn luyện viên thể hình hay phải họp thế? Chắc anh ta lại đi vụng trộm. Thiêm Trúc nghĩ bụng. Nỗi oán hận kìm nén bấy lâu lại rục rịch trỗi dậy.

    Cô ăn uống qua loa, sau đó bật máy tính, tìm nghe ca khúc. Cô nằm trên đi văng. Ca sĩ đang hát:

    Mẹ tôi đã ưng bộ áo cưới màu đỏ của tôi

    Đừng bắt tôi ra đi quá sớm

    Mẹ tôi đã ưng bộ áo cưới màu đỏ của tôi

    Đừng bắt tôi ra đi quá sớm... à á a...

    Áo cưới màu đỏ, thuốc độc màu trắng

    Mong sao cô gái mà anh chăm sóc,

    Sẽ chảy máu không ngừng...

    Đêm xuân nồng nàn, đâu phải lỗi của em

    Mong sao cô gái của anh tan nát

    Đêm xuân nồng nàn, đâu phải lỗi của em.

    Gió xua mây đi hết, bầu trời chỉ còn vầng trăng sáng đang bình thản lặng lẽ nhìn xuống cõi nhân gian. Khúc Thiêm Trúc lại nghĩ đến người mù. Lần trước cô gặp ông ta vào ngày trời nổi gió, liệu hôm nay ông ta có đi qua bên ngoài khu chung cư không nhỉ? Nghĩ ngợi miên man... rồi cô đứng lên, nhét tờ giấy kia vào túi xách, ra cửa.

    Cô mong lại chạm trán người mù. Quả nhiên, ông ta xuất hiện, cô bỗng thấy sợ. Ngẫu nhiên thật kỳ lạ! Ông ta đang chống gậy trúc đi ngược chiều gió, trông thật vất vả. Chẳng khác gì một người đang cố mở lại đoạn băng hình đã cũ kỹ.

    Khúc Thiêm Trúc ngây người nhìn. Ông ta từ từ bước đến trước mặt cô nhưng không có ý dừng lại, tiếp tục bước đến trước mặt cô nhưng không có ý dừng lại, tiếp tục bước đi. Cô gọi to: "Tiên sinh!" Ông ta dừng bước.

    Khúc Thiêm Trúc nói luôn: "Lần trước tôi gặp ông ở đây..."

    Người mù nói: "Ừ! Nhà tôi ở phố Cảnh Thái."

    Không xa phía trước là phố Cảnh Thái.

    Khúc Thiêm Trúc hiểu ra ngay.

    "Ông còn nhớ tôi không? Cách đây ba hôm ở bến tàu, ông đã xem bói cho tôi."

    "Tôi có nhớ giọng cô."

    "Ông đưa tôi mảnh giấy, tôi biết đó là chữ nổi, là địa danh gì đó nhưng không rõ là ở đâu."

    Người mù ngoảnh mặt về phía trước, im lặng một lúc rồi nói: "Tôi có thể tiết lộ một chút bí mật, nhưng cô phải trả thù lao."

    "Được! Ông đòi bao nhiêu?"

    "Một ngàn."

    Thế mới biết Hồ Tiểu Quân tiêu pha rất bạo tay. Nếu chỉ là vài chục đồng thì Thiêm Trúc khỏi cần nghĩ ngợi, nhưng đây là một ngàn, xấp xỉ một tháng lương của cô! Cô chỉ muốn biết cuộc hôn nhân của cô có bền vững không, mà những bằng ấy tiền?

    Còn về chuyện một trong hai người có ai chết non không, thì cũng chẳng có lý do gì để tin, vì chính ông ta ngầm ám chỉ, khẩu cứ vô bằng. Cho đến bây giờ, chứng cứ duy nhất chính là tấm ảnh cưới ma, ai biết được có phải là ngẫu nhiên hay không...

    Cô ngờ ông mù này là kẻ lừa đảo.

    Ông ta nói: "Cả nhà 11 người đang chờ tôi về ăn cơm. Nếu cô không cho tiền thì cho tôi đồ ăn cũng được."

    Thiêm Trúc ngạc nhiên: "Đồ ăn gì?"

    Người mù nói: "Cho tôi một bao gạo."

    Yêu cầu này kể cũng lạ, thời nay ai chẳng thích thanh toán bằng tiền, mấy ai cần gạo! Thiêm Trúc lập tức khẳng định ông ta là kẻ lừa đảo. Cô nói: "Nhà tôi không nấu cơm ở nhà, tôi đưa ông số tiền của hai bao gạo vậy."

    Người mù: "Cô là người rất thực tế, vậy tôi sẽ cho cô biết tất cả."

    Thiêm Trúc không ngờ một lúc nữa ông ta sẽ dẫn dắt cô đi sâu hơn, đến nỗi cô rất muốn nhìn đôi mắt ông ta sau cặp kính râm.

    Ông ta ngoảnh mặt về hướng tây nam, chậm rãi nói: "Đó là một nơi cực kỳ bí hiểm, thuộc địa phận Đồng Hoảng tỉnh Quý Châu, là thị trấn Đa Minh."

    Thị trấn Đa Minh?

    Cô hỏi vặn lại: "Tại sao ông biết cái nơi ấy?"

    "Tôi từ đó đến đây mà!"

    "Đã bao lâu rồi ông chưa về đó?"

    "Bốn năm rồi."

    Ông ta bốn năm nay chưa về. Bạn đọc đã biết câu chuyện là gì, nhưng Khúc Thiêm Trúc thì không biết, cô chỉ hỏi: "Thế à?"

    Người mù lại hỏi một câu khiến cô rất kinh ngạc: "Cô biết tấm ảnh cưới ma chứ?"

    "Có biết..."

    "Tấm ảnh đó xuất xứ từ Đa Minh."

    Thiêm Trúc nhận ra hình như có nhiều sự việc mơ hồ liên quan với nhau.

    Người mù nói: "Bước đầu, cô đã biết địa danh ấy, bây giờ tôi nói thêm. Nếu nối liền các ký hiệu chữ nổi với nhau thì sẽ được bản đồ tuyến đường từ Bắc Kinh đến Đa Minh. Về nhà thử làm xem!"

    Thiêm Trúc rất tò mò. Có đúng thế không?

    Người mù nói tiếp: "Tôi sẽ cho cô biết một bí mật sâu hơn nữa: nếu cô muốn biết cô và chồng cô ai chết trước, thì cô phải dẫn anh ta đến thị trấn Đa Minh, tìm đến địa điểm gốc đã chụp ảnh đám cưới ma kia rồi chụp một kiểu ảnh; ảnh đó sẽ có một người nhắm mắt và một người mở mắt; người mở mắt sẽ chết trước. Tuy nhiên, phải chụp đúng vào ngày chủ nhật."

    "Tại sao phải thế?"

    "Lát nữa tôi sẽ cho cô biết. Bây giờ tôi nói thêm một chi tiết. Thị trấn Đa Minh là nơi âm dương tiếp giáp, tên của nó chứa đựng những điều cao thâm: chữ Đa tách ra được hai chữ tịch, tịch nghĩa là cuối ngày cuối tháng cuối năm cuối cuộc đời, lúc đó cũng là lúc âm dương tiếp nối; chữ Minh gồm hai chữ nhật, nguyệt ghép lại, cũng tức là nửa âm nửa dương.[1]"

    [1] Gọi chung là cách chiết tự chữ Hán, để suy luận theo một ý chủ quan nào đó. Những suy luận này không nhất thiết phù hợp với lý thuyết văn tự học (chữ Hán)

    Thiêm Trúc cho rằng ông ta giải thích rất có lý.

    Người mù: "Tôi có thể cho cô biết thêm rằng: trong tám ảnh cưới ma ấy ẩn chứa một nhóm chữ số hết sức kỳ quái. Cô học toán có khá không?"

    "Kém ạ..."

    "Không sao. Trong ảnh đó có một người chết, đúng không? Ta đã có số một. Hai người kết hôn chứ gì? Ta có số hai. Cô dâu chú rể thật và cô dâu chú rể bị thu vào trong ống kính, cộng lại là bốn, ta có số bốn. Cộng với một người chụp ảnh cho họ nữa, ta có số năm. Trong tấm ảnh, sau lưng cô dâu chủ rể treo tấm gương hình chữ nhật, tức là có thêm đôi vợ chồng trong gương nữa; cộng lại sẽ là tám người, đúng chưa? Ta lại có số tám..."

    Khúc Thiêm Trúc nghe ù cả tai, đứng nghệt ra.

    Người mù: "Nhóm chữ số đó là 142857."

    "Là ý gì ạ?"

    Người mù: "Người ta đã vẽ kinh tuyến vĩ tuyến cho trái đất, vì thế bất cứ nơi nào cũng có tọa độ. Đó chỉ là tọa độ của không gian ba chiều. Nhưng không gian đa chiều trong hệ thống âm dương, thì tọa độ của thị trấn Đa Minh là 142/857. Vừa rồi tôi đã cho cô biết năm điều bí mật, thì đây là điều bí mật thứ sáu."

    Khúc Thiêm Trúc thầm nghĩ một vấn đề khác, trong không gian đa chiều của hệ thống âm dương, thì tọa độ của nhà cô là bao nhiêu.

    Người mù lại nói: "Bây giờ tôi cho cô biết điều bí mật thứ bảy. Cô có đem tờ giấy kia đi không?"

    Cô nói ngay: "Có!" Rồi cô lấy tờ giấy ra.

    Người mù: "Nếu coi nó là bản đồ tuyến đường sắt, thì thị trấn Đa Minh không tồn tại nữa. Cô hãy nhìn vào những chỗ lõm."

    Khúc Thiêm Trúc giơ tờ giấy dưới ánh đèn đường, nhìn kỹ.

    Người mù: "Cô coi mỗi chữ số là một đơn nguyên, cô đếm các chấm lõm xuống, tiến bốn lui một, tiến bốn lui một, tiến bốn lui một, cuối cùng ta được số 27. Tổng sáu chữ số 142857 là bao nhiêu? 27!"

    Thiêm Trúc trầm trồ, quả là tinh vi!

    Ông ta nói tiếp: "Bây giờ cho cô biết điều bí mật thứ tám: dù xuất phát từ thành phố nào đi đến thị trấn Đa Minh nhưng chúng ta đã biết nó cách Đồng Hoảng 14 km. Tôi ví dụ: từ Tuân Nghĩa đến Đồng Hoảng 271 km, cộng 14 được 285 km; từ Vũ Hán đến Đồng Hoảng 843 km, cộng 14 được 857 km, từ Bắc Kinh đến Đồng Hoảng 1414 km cộng 14 được 1428 km, ví dụ khác từ Thẩm Dương đến Đồng Hoảng 2843 km, cộng 14 được 2857 km... cô xem, từ bất cứ đâu đi đến Đa Minh cũng không nằm ngoài con số vừa nói."

    Thiêm Trúc đã hoàn toàn bị người mù thuyết phục, nói cách khác, cô hoàn toàn bị thuyết phục bởi các điều bí mật mà người mù chỉ ra. Cô thậm chí cảm thấy không nên đưa ông ta số tiền tương đương hai bao gạo.

    Ông ta bổ sung: "Về nhà, cô có thể lên mạng tra, từ Cáp Nhĩ Tân, Tề Tề Cáp Nhĩ, Trường Xuân, Tứ Bình, Đại Liên, Yên Sơn, Thạch Gia Trang, Thượng Hải, Đường Sơn, Bắc Kinh, Thiên Tân, Trịnh Châu, Lạc Dương, Tế Nam, Thanh Đảo, Tô Châu, Hàng Châu, Tây An, U Lu Mu Chi, Thành Đô, Côn Minh, Khúc Tĩnh... hoặc từ bất kỳ thành phố nào của Trung Quốc đến thị trấn Đa Minh, tất cả đều nằm trong dãy số ấy."

    Tại sao ông ta có thể kể ra lắm tên thành phố như thế?

    Vì ông ta phiêu bạt bốn phương nên đã đi qua rất nhiều nơi? Cô có cảm giác như ông ta đọc thuộc lòng, giọng nói hơi cứng nhắc, hình như có thứ gì đó thoát khỏi người ông ta, bay lên vũ trụ, giống như ngồi từ vệ tinh nhìn xuống trái đất, các thành phố lớn nhỏ đều nằm trong tầm mắt.

    Ông ta lại nói: "Tôi cho cô biết bí mật thứ chín. Đem con số này lần lượt nhân với 1 cho đến 6, vẫn cho ta kết quả chỉ gồm các chữ số đó, tất nhiên vị trí chữ số bị xáo trộn. Đây nhé:

    142857x1=142857, 142857x2=285714

    142857x3=428571, 142857x4=571428

    142857x5=714285, 142857x6=857142

    Chẳng rõ gió đã ngừng thổi từ lúc nào, hình như cả thế giới đang im lặng lắng nghe người mù này nói.

    Vũ trụ xa xôi, thẳm sâu vô tận khiến người ta tuyệt vọng.

    Người mù nói tiếp: "Tại sao chỉ có thể chụp ảnh ở đó vào ngày Chủ nhật? Đây là điều bí mật thứ mười. Dù nhân 142857 với bất cứ số nào từ một đến sáu mà vẫn ra kết quả gồm ngần này chữ số; giống như chúng ta không thể thoát khỏi thế giới phàm trần, tất cả đều rất cứng nhắc, lặp lại, rất vật chất, rất thực tế, như cái chổi vĩnh viễn không thể bay lên. Cho nên, sáu ngày trong tuần cô không thể đến đó được đáp án của số phận. Nhưng Chủ nhật thì khác, cô thử nhân con số này với bảy mà xem, kết quả sẽ khiến cô rất kinh ngạc..."

    Khúc Thiêm Trúc rất căng thăng: "Kết quả là bao nhiêu?"

    Người mù: "999999!"

    142857x7 mà được kết quả như thế ư?

    Ông ta nói tiếp: "999999 là số gì? Cũng giống như chữ tịch, ngụ ý cuối cùng; nó là số chót[2]. Nó là chữ số gần ranh giới âm dương... Tôi chỉ có thể nói với cô những điều kể trên, chúc cô may mắn."

    [2] Số chót thường được gọi là số dương lớn nhất, số 9 là số dương cùng(tận cùng của số dương, theo quan niệm của lý số Trung Hoa cổ đại).

    Nói rồi người mù bước đi.

    Khúc Thiêm Trúc vội lấy tiền trong túi ra: "Ông chờ một chút, tôi xin gửi thù lao."

    Không ngờ ông ta đi thẳng, chỉ nói: "Nếu có ngày tôi lại cho cô biết thêm đôi điều bí mật, thì cô đưa tôi tiền cũng được."

    Cô nhìn theo bóng ông ta đi xa dần, có cảm giác ông là người do trời phái xuống để chỉ dẫn cho cô ra khỏi bến mê
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 41: Viễn du miền Tây Nam
    Cô phải đi thị Trấn Đa Minh.

    Việc này cô không cần bàn với Triệu Tĩnh.

    Ngày 26 tháng 11, thứ Sáu, Triệu Tĩnh vẫn đi làm bình thường, hết giờ làm, anh đi xe đạp đến khách sạn Tây Sơn đón Thiêm Trúc, cả hai cùng về nhà, Thiêm Trúc ngồi phía sau, nói: "Ngày mai anh đi với em."

    "Sáng mai anh phải đi làm."

    "Chiều, đi tàu hỏa."

    "Thế thì được. Đi đâu?"

    "Đồng Hoảng, ở địa phận Quý Châu."

    "Quý Châu? Xa quá!"

    "Gần đây tâm trạng em nặng nề, muốn đi thư giãn một chút."

    "Hôm nào sẽ về?"

    "Cũng chưa biết được. Chắc chắn thứ hai chưa thể về, cho nên sẽ gọi điện xin phép nghỉ làm."

    "Được!"

    Sáng hôm sau Khúc Thiêm Trúc ra ga mua hai vé tàu, rồi quay về nhà thu xếp hành lý. Buổi chiều, cô xách túi du lịch, ra khỏi nhà, sau này công an điều tra thấy đúng là như thế. Cô ra cổng khu chung cư, vẫy tắc xi, đi đến câu lạc bộ thể hình, đón Triệu Tĩnh cùng đi ra ga.

    Nhà ga rất đông người qua lại, camera ở khắp nơi ghi lại mọi chuyển động. Có người hấp tấp bước đi, có người ngơ ngác ngó nhìn, có người ngồi trên va ly nhắm mắt tĩnh tâm, có người nghe di động cười ha hả...

    Thiêm Trúc không ngờ sau này đoạn băng quay cô và Triệu Tĩnh được công an xem đi xem lại vô số lần.

    Họ lên chuyến tàu số 1655 đi Quý Châu, tàu khởi hành lên đường thuận lợi.

    Hai chỗ ngồi ghế mềm, Triệu Tĩnh ngồi sát cửa sổ, Khúc Thiêm Trúc nói hết với anh mục đích thật sự của chuyến đi, Triệu Tĩnh nghe rất chăm chú.

    Cuối cùng cô hỏi: "Anh có tin em không?"

    Triệu Tĩnh trả lời: "Tin!"

    Thiêm Trúc hỏi: "Ảnh chụp xong, anh mong sẽ thấy ai mở mắt?"

    Triệu Tĩnh phải hơi suy nghĩ một chút. "Người mở mắt sẽ chết trước hay người nhắm mắt sẽ chết trước?"

    Thiêm Trúc ngán ngẩm vỗ trán: "Người mở mắt chết trước."

    Triệu Tĩnh hí hửng cười: "Thế thì... anh muốn anh mở mắt."

    Khúc Thiêm Trúc ngạc nhiên: "Tại sao?"

    "Sức vóc của anh sống 100 tuổi vô tư! Nếu em chết sau anh, em có thể sống đến 120 tuổi. Ha ha..."

    "Em sẵn sàng lấy 100 năm để đổi 10 năm tuổi trẻ."

    "Được thế thì còn gì bằng!"

    "Em và anh không có tiếng nói chung."

    Đến nơi, hai người ăn cơm hộp, trời dần tối. Triệu Tĩnh cầm di động, lên mạng đọc truyện hài, Thiêm Trúc thẫn thờ nhìn ra cửa sổ, Triệu Tĩnh thỉnh thoảng lại phì cười.

    Lát sau, anh nói: "Em nghe một truyện hài hước nhé?"Anh đọc trên di động: "Tiểu Minh ngồi nhà chơi dương cầm, một đồng nghiệp của cha cậu là chú Trương đến thăm cha cậu có chút việc. Thấy có khách đến, Tiểu Minh càng chơi đàn say sưa hơn. Chú Trương nói: cháu có thể lên tivi thì... Tiểu Minh nghe vậy rất hãnh diện. Chưa kịp nói gì thì chú Trương lại nói: nếu cháu lên thì chú sẽ tắt tivi luôn... ha ha ha..."

    Anh cười vang khiến mấy hành khách ngồi gần giật mình. Mấy người này nói tiếng Quảng, hơi lạc lõng trong toa, đang nói tiếng địa phương lạ hoắc, chẳng rõ họ đi Quý Châu làm gì.

    Thiêm Trúc lặng lẽ nhìn Triệu Tĩnh, nói: "Tiểu Minh, anh cho rằng chuyện ấy rất đáng buồn cười à?"

    Triệu Tĩnh ngạc nhiên: "Sao em lại gọi anh là Tiểu Minh? Và chuyện ấy không buồn cười hay sao?"

    Thiêm Trúc ghé sát tai anh khẽ nói: "Chả buồn cười chút nào!"

    Triệu Tĩnh cười hì hì: "Cách hài hước của em và của anh không giống nhau."

    Thiêm Trúc cũng cười: "Miễn giải thích."

    Triệu Tĩnh tiếp tục nhâm nhi truyện vui. Thiêm Trúc lại thẫn thờ nhìn ra ngoài. Trời đã tối hẳn, trong toa dần yên tĩnh, tiếng bánh xe lăn trên đường sắt lạch xạch nghe càng rõ hơn. Những người quen nhau thì trò truyện bằng tiếng địa phương, những người khác thì ngủ gà ngủ gật. Cuối cùng, Triệu Tĩnh cất di động đi, nói: "Anh đi ngủ đây! Cần gì cứ gọi anh."

    Thiêm Trúc trả lời: "Ngủ đi."

    Triệu Tĩnh lấy khăn che mặt, ngả đầu trên ghế. Thiêm Trúc lẩm nhẩm đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6,... chưa đếm đến 30 thì anh đã ngáy khò khò. Anh chàng này ăn khỏe, ngủ khỏe, rất vô tư.

    Cô tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ. Màn đêm sâu thẳm không một ánh đèn. Chuyến tàu 1655 đang chạy trên tuyến đường do các chỗ nối kia tạo thành. Nó hướng về địa điểm đã chụp tấm ảnh cưới ma, chạy đến tọa độ bí hiểm trong không gian đa chiều, chạy đến nơi âm dương tiếp giáp... Cô bỗng thấy rất hoảng sợ, bất an. Lần đầu tiên cô nhận ra rằng anh chàng Triệu Tĩnh cơ bắp cuồn cuộn này không hề đem lại cho cô cảm giác an toàn.

    Cuối buổi chiều ngày hôm sau, 28 tháng 11, hai người đã đến Đồng Hoảng xa xôi.

    Triệu Tĩnh vẫn che khăn trên mặt, ngủ rất say, Thiêm Trúc phải lay mãi anh mới tỉnh dậy: "Đến nơi rồi anh ơi."

    Anh mơ màng ngồi thẳng lên, rồi vội vàng thu xếp hành lý...

    Về sau công an mấy lần đi tìm đến tận Quý Dương, nhưng họ không thể biết đôi trai gái này đã xuống ga Đồng Hoảng.

    Triệu Tĩnh đi trước, Thiêm Trúc đi sau, cả hai ra khỏi nhà ga. Đồng Hoảng không có nhà cao tầng, mặt trời chiều treo nơi chân trời, rõ nét như bức tranh cắt giấy. Bãi rộng trước cửa ga có vài tiệm ăn, khói bốc lên nghi ngút. Người đi trên phố thưa thớt, nét mặt thân thiện, da hơi sẫm đỏ. Thị trấn nhỏ vào lúc hoàng hôn mang một không khí riêng rất đặc trưng.

    Một phụ nữ đang bước đến, Thiêm Trúc hỏi: "Bác ơi, bến ô tô ở chỗ nào ạ?"

    Bà ta nói tiếng địa phương: "Cô định đi đâu?"

    "Thị trấn Đa Minh."

    "Tôi không biết."

    "Dạ... cám ơn..."

    Hệt như Hồ Tiểu Quân, cô ra hỏi các anh lái xe. Họ cũng không biết Đa Minh ở đâu.

    Gay thật, bỗng có một anh lái xe chủ động bước đến, anh ta, tuổi ngoài 30, mặc áo jacket màu đồng, để ria mép, trán có vết thẹo.

    "Hai người định đi đâu?"

    "Thị trấn Đa Minh."

    "Tôi sẽ chở hai người đi."

    Cô mừng rỡ: "Hết bao nhiêu?"

    "Tám chục."

    Cô thoáng nghĩ ngợi rồi nói: "Được."

    Hai người chui vào xe. Hôm nay không sương mù, bên ngoài đang sáng sủa, vào xe rồi lại thấy tối âm u. Không sao, họ chẳng bận tâm. Chiếc xe nhanh chóng ra khỏi Đồng Hoảng rồi đi lên một con đường hẹp.

    Thiêm Trúc gợi chuyện với anh lái xe: "Anh ơi, có phải thị trấn Đa Minh là nơi làm đám cưới ma không?"

    "Đó là chuyện từ thời nảo thời nào rồi!"

    "Căn nhà làm đám cưới ma, có còn không?"

    "Phá rồi, và đã xây dựng khách sạn."

    "Khách sạn đó tên là gì?"

    "Ở Đa Minh chỉ có một khách sạn."

    Xe đi đến một ngã ba, nhìn thấy phía trước có nhà cửa. Vậy là đã đến thị trấn Đa Minh.

    Triệu Tĩnh nhìn lên phía trước, hỏi: "Đó là gì?"

    Người lái xe hỏi lại: "Gì cơ?"

    Triệu Tĩnh thắc mắc: "Trông rất giống bia mộ..."

    Người lái xe trả lời: "Tập quán địa phương ở đây là ai qua đời đều chôn ở quanh thị trấn. Đời này sang đời khác đều như thế, bia mộ ngày càng nhiều."

    Thiêm Trúc bỗng thấy khó chịu. Cô chưa nhìn rõ ràng mọi thứ xe đã chạy vào trong thị trấn.

    Bên đường có tấm biển màu xanh, ghi mã vùng bưu chính của địa phương là 142857.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 42: Đêm dài
    Cô và Triệu Tĩnh xuống xe, anh trả tiền xe. Chiếc tắc xi quay đầu rồi phóng đi.

    Thiêm Trúc và Triệu Tĩnh vừa lững thững đi vừa ngắm phố xá. Đúng như người mù nói, bây giờ là "cuối ngày" tranh tối tranh sáng. Thiêm Trúc cảm thấy bầu không khí âm dương pha trộn, dăm ba người đi lại trên đường, cô ngờ họ là người nửa sống nửa chết.

    Một bà già đấy chiếc xe nôi từ từ bước lại, khi bà đi đến trước mặt Khúc Thiêm Trúc thì cô hỏi: "Phiền bà chỉ giúp khách sạn ở đâu ạ?"

    Bà ta chỉ sang bên: "Phía sau bưu điện."

    "Cám ơn bà."

    Cả hai đi vòng qua bưu điện, quả nhiên nhìn thấy một khách sạn hai tầng. Đây là địa điểm cũ, đã từng chụp ảnh đám cưới ma. Họ bước vào, đến quầy lễ tân. Hai cô gái mỉm cười, có vẻ như họ đang chờ họ.

    Triệu Tĩnh hỏi: "Có phòng dành cho vợ chồng không?"

    Cô gái cao hơn đáp: "Xin lỗi, khách sạn chúng tôi chỉ bố trí phòng có hai giường đơn."

    Triệu Tĩnh nhìn Thiêm Trúc. Cô nói: "Cũng được."

    Cả hai bước trên thảm đỏ sẫm, rồi tìm đến phòng 109. Bước vào, họ nhìn thấy hai cái giường, hai tivi, hai toilet, hai tủ áo.

    Thiêm Trúc rất vui, nhưng cô không thích cái giường của khách sạn này. Trông rất khó chịu, có vẻ như giường bệnh viện, hoặc giường có xe đẩy để chở tử thi.

    Tính cô hay sốt ruột, nên cô mở sắc lấy máy ảnh ra, nói: "Triệu Tĩnh, anh lại đây, ta thử luôn."

    Triệu Tĩnh nói: "Em vào rửa mặt đi đã."

    Nghe câu này, Khúc Thiêm Trúc cảm thấy chẳng lành, nhưng không lý giải được tại sao mình lại có cảm nhận ấy: "Rửa mặt cái gì? Đâu phải là chụp ảnh cưới?"

    Triệu Tĩnh: "Thế thì anh rửa mặt vậy." Rồi anh bước vào toilet.

    Thiêm Trúc chờ một lúc, rồi Triệu Tĩnh cũng bước ra. Anh không chỉ rửa mặt mà còn chải đầu phẳng phiu nữa.

    Thiêm Trúc để chế độ chụp tự động, rồi đặt máy ảnh lên nóc tivi, sau đó cô đứng giữa hai cái giường. Triệu Tĩnh đứng bên cạnh, cả hai nhìn vào ống kính.

    Hôm nay là Chủ nhật.

    142857 x 7 = 999999

    Thiêm Trúc đang tự nhủ: thả lỏng, thả lỏng, thư giãn, chớp mắt bình thường... nhưng hai mí mắt cô càng lúc càng không tự nhiên.

    "Tách!"

    Máy đã chụp họ.

    Thiêm Trúc từ từ bước lại cầm máy ảnh lên, rồi bấm nút ảnh ra xem. Cô ngớ ra: Cả hai đều mở mắt! Triệu Tĩnh cũng xem ngay, anh ngờ ngợ: "Thế này... là sao?"

    Thiêm Trúc lại bố trí chụp tự động rồi đặt máy ảnh lên nóc tivi. "Chụp lại!"

    Cả hai lại đứng giữa hai cái giường.

    Trong ba giây này, Thiêm Trúc chỉ chăm chú làm có một việc là liên tục chớp mắt. cô không vì muốn thay đổi số phận, chỉ là vì cô không phục, cô đã đi xa cả ngàn cây số đến đây, cô muốn thử xem ảnh lần này cô có còn mở mắt nữa không.

    "Tách." ảnh đã chụp.

    Thiêm Trúc lại cầm máy lên và bấm ảnh ra xem, ngạc nhiên, lần này cô nhắm mắt.

    Triệu Tĩnh cũng ghé xem, miệng anh há hốc: "Em sẽ... trước à?"

    Nhưng anh nhớ nhầm, anh tưởng rằng nhắm mắt sẽ chết trước. Thiêm Trúc không đính chính. Lòng cô bỗng rối bời.

    Đã có đáp án. Người mù nói cô và Triệu Tĩnh sẽ không ly hôn nhưng cũng không bên nhau đến già, tức là chỉ có một khả năng một trong hai người chết trước. Bây giờ xem ra người ấy là Triệu Tĩnh. Mọi chi tiết ngẫu nhiên đều là điều kiện tất yếu của kết quả này, gồm: sự xuất hiện của người mù, chuyến đi xa đến đây để tìm đáp án, cô tức giận vì chưa thấy đáp án, cô liên tục chớp mắt khi chụp ảnh lần hai... rồi đáp án hiện ra ở tấm ảnh thứ hai này.

    Đó là số phận.

    Ta tưởng rằng ta sắp đặt, thực ra là số phận đã an bài. Có phải thế không? Thiêm Trúc lại nghĩ ngợi, Triệu Tĩnh sẽ chết như thế nào? Bị giết, bị HIV, bị ngộ độc, tai nạn giao thông, hay chết đuối?

    Triệu Tĩnh bất chợt nhớ ra, anh khẽ nói: "À, không phải em mà là anh chết trước."

    Thiêm Trúc nhìn anh, tóc anh còn lấm tấm vài giọt nước. Cô bỗng thấy nặng nề. Tại sao lúc nãy anh ấy lại rửa mặt chải đầu? Thật đáng buồn. "Anh đừng nghĩ ngợi gì. Đây chỉ là chuyện vớ vẩn."

    Triệu Tĩnh nhìn cô, rồi cân nhắc hỏi: "Em mới là người không mở mắt kia mà?"

    "Chụp lần thứ hai, em cố ý chớp mắt liên tục."

    "Thật à?"

    Thiêm Trúc hôn anh, rồi nói: "Nào, chúng ta đi ăn chút gì đó, coi như đến đây du lịch."

    Vẻ mặt Triệu Tĩnh vẫn hơi nặng nề: "Ừ, nhưng ...anh chẳng thiết ăn..."

    Thiêm Trúc vuốt nhẹ lên mặt anh: "Gan của anh sao nhỏ thế?"

    Cả hai ra khỏi khách sạn, đi dạo thị trấn một lượt, trời vừa tối thì quay lại. Lúc này bên ngoài tường khách sạn đã bật đèn đỏ thẫm, trông nhức nhối như đất trời sắp bị sụp đổ. Cả tòa nhà đỏ hồng. Hình ảnh này in đậm trong đầu Thiêm Trúc.

    Về phòng, cô vào toilet rửa mặt. Triệu Tĩnh vẫn rầu rầu kém vui, anh cởi quần áo rồi lên giường nằm, bật tivi trước mặt lặng lẽ xem.

    Thiêm Trúc vừa đánh răng vừa nghĩ ngợi. Nếu Triệu Tĩnh chết trước cô, thì liệu còn bao lâu nữa? 14 năm? 2 năm? 8 tháng? 5 tháng? Hay là một tuần? Anh bị chồng của người đàn bà sồn sồn kia đánh chết? Khách của anh đều là vợ của những người giàu có, biết đâu khi hay chuyện vợ mình và Triệu Tĩnh dan díu, họ sẽ thuê sát thủ trừ khử anh, rồi xả thành mấy mảnh ném xuống sông...

    Mọi ngày Triệu Tĩnh luôn nóng bỏng ham muốn, hôm nay thì khác: khi Thiêm Trúc ra khỏi toilet bước vào, thấy anh đã nghiêng đầu sang bên gối ngủ say, tivi vẫn đang bật.

    Cô để yên cho anh ngủ rồi lặng lẽ bước đến cái giường kê sát cửa sổ nằm xuống. Rèm cửa sổ màu xanh đen có các chấm hoa trắng, hệt như rèm ở phòng tân hôn của Thiêm Trúc. Sự trùng hợp như thế này hơi hiếm. Có vô số xưởng dệt, hoa văn trang trí cũng rất phong phú, thế mà cô và khách sạn này lại mua cùng một mẫu vải!

    Thiêm Trúc vừa cầm cái điều khiển để tắt tivi thì bỗng dừng lại. Vì màn hình đang chiếu một phóng sự về thị trấn Đa Minh, góc trái màn hình có dòng chữ "Đài truyền hình Đồng Hoảng "

    Hai MC một nam một nữ trang phục rất bắt mắt, đang ngồi ngay ngắn. Ta thường thấy hai MC mỗi người nói một câu, nhưng chương trình này thì hơi kỳ cục, chỉ có MC nam nói, MC nữ ngồi bên cạnh luôn tủm tỉm cười.

    "... tấm ảnh cưới ma lan truyền rộng khắp, khiến rất nhiều thanh niên nam nữ từ bốn phương tìm đến thị trấn nhỏ vô danh này để tìm hiểu khám phá bí mật. Đa Minh là thị trấn cổ, sử sách chép rằng thời xa xưa nơi đây chỉ là một thôn trang bình thường, rất ít nhân khẩu. Vào năm Tuyên Đức nhà Minh, cụ thể là ngày 7 tháng 5 năm 1428, viên quan thổ ty của châu Cổ Ba chính thức thành lập thị trấn ở đây... "

    Lại là con số bí hiểm 142857!

    "Hiện nay thị trấn Đa Minh có sáu dân tộc cư trú là Hán, Miêu, Thổ Gia, Mông Cổ, Ngật Lão, Di. Người Hán ở đây có phong tục mai táng người nhà ở xung quanh thị trấn với mong muốn sẽ được người đã khuất phù hộ. Đây là phong tục độc nhất vô nhị trong cả nước. Đầu thế kỷ 20, ở Đa Minh đã tổ chức một đám cưới ma. Đây là một câu chuyện có thật. Cụ Chu năm nay đã 120 tuổi là người chứng kiến, cụ cũng chính là thợ chụp tấm ảnh cưới ma đó...

    ... Cụ Chu nhớ lại rằng, cô dâu tên là Diệp Tử Mi con nhà giàu, gia súc hàng đàn; chú rể tên là Vương Hải Đức, gia cảnh bần hàn. Họ đều là người Hán. Gần đến ngày hôn lễ thì Tử Mi mắc bệnh thương hàn rồi chết. Nhà họ Diệp ép Vương Hải Đức phải làm đám cưới ma với thi thể Diệp Tử Mi. Hiện nay ở phía nam thị trấn vẫn còn ngôi mộ hợp táng của hai người. Từ thời cổ xưa, phong tục cưới ma đã bị nghiêm cấm. Tuy nhiên, cụ Chu đã giữ lại cho chúng ta tư liệu ảnh đáng quý về phong tục kỳ lạ này... "

    Vẫn là anh MC nói, còn cô MC vẫn im lặng ngồi bên cạnh mỉm cười. Hay là cô ta quên kịch bản? Không có vẻ như thế. Hay là cô ta là thực tập sinh? Nhưng đã không phát ngôn thì nên lui ra hậu trường, chứ lên hình để làm gì?

    Anh MC tiếp tục: "Cụ Chu đoán rằng, rất có thể Diệp Tử Mi không chết do bệnh thương hàn mà là bị Vương Hải Đức giết. Cụ Chu kể lại rằng Tử Mi nhà giàu có, nhưng cô thấp lùn và xấu xí. Hải Đức rất cao lớn, đẹp trai khôi ngô, anh lại yêu Khương Xuân Hoa, một cô gái láng giềng. Nhà họ Diệp nghi ngờ về cái chết của Tử Mi, bèn ép Hải Đức phải làm đám cưới ma. Lúc đó họ buộc thi thể Tử Mi lên giá gỗ rồi dựng bên cạnh Hải Đức. Về sau Hải Đức cũng không lấy được Khương Xuân Hoa. Một năm sau khi Tử Mi qua đời thì anh mắc bệnh lạ rồi chết. Nghe nói trước khi anh chết, đêm nào anh cũng ngủ mê thấy Tử Mi lặc áo cưới, lưng cõng giá gỗ, khóc lóc đuổi theo anh, miệng lặp đi lặp lại một câu... "

    Đúng lúc này, nữ MC ngồi nên cạnh tiếp lời, cô nhìn thẳng vào ống kính gào lên: "Tôi bị chết oan!!!..."

    Khiến Thiêm Trúc sợ run bần bật, cô vội vã tắt luôn tivi. Tiếng gào của MC nữ bỗng nhiên đứt đoạn, căn phòng bỗng im ắng như cõi chết. Thiêm Trúc như mất hết hồn vía, hồi lâu mới bình tĩnh lại được. Rõ ràng vừa rồi là một chương trình nhân văn nghiêm túc như vậy trên tivi, sao cô MC ấy lại thể hiện thái độ kỳ quái như vậy?

    Thiêm Trúc nghĩ mãi vẫn không sao hiểu nổi.

    Có lẽ đó không phải là một chương trình "khám phá" gì cả, mà là một bộ phim kinh dị, đôi nam nữ đó là hai diễn viên đóng phim.

    Thiêm Trúc định bật lại tivi để xem tiếp nhưng thấy sợ.

    Nên cô bèn cởi quần áo, tắt đèn, nằm xuống giường. Thị trấn Đa Minh quá yên tĩnh, bầu không khí ở đây có nét gì đó rất bí hiểm mà cô không sao lý giải nổi. Thiêm Trúc không rõ đêm nay có xảy ra chuyện gì không. Dù sao sáng mai cô cũng phải đi khỏi cái nơi này, quay lại Đồng Hoảng, lên chuyến tàu sáng đi Quý Dương, sau đó mua vé máy bay trở về Bắc Kinh.

    Hành lang khách sạn không có bất cứ âm thanh nào. Cứ như là cả khách sạn này chỉ có cô và Triệu Tĩnh.

    Xem ra vùng này đúng là một nơi khác thường, số mã vùng bưu điện là 142857, thị trấn thành lập ngày 7 tháng 5 năm 1428. Khi Thiêm Trúc rối trí nghĩ xem Triệu Tĩnh bao giờ thì chết, đầu cô bỗng hiện lên con số 142857! Về Bắc Kinh nhất định phải tìm hiểu thật kỹ về thị trấn này. Biết đâu, ở đây có 142 hộ gia đình với 857 nhân khẩu, mỗi lần ven thị trấn dựng thêm một tấn bia mộ thì bà đỡ lại đón thêm một đứa trẻ sơ sinh chào đời, mà hễ thêm một đứa bé chào đời thì lại có thêm một bia mộ... cứ thế, vĩnh viễn tồn tại con số bí hiểm 142857 cũng nên.

    Nghĩ đến hình ảnh thị trấn này bị vô số ngôi mộ bao vây, Khúc Thiêm Trúc rùng mình ớn lạnh.

    Đêm nay chớ có mộng du! Cô rất sợ nửa đêm mơ màng bò dậy rồi đi ra phía nam thị trấn, chơi vơi đi giữa rừng bia mộ, cuối cùng tìm thấy ngôi mộ hợp táng của Diệp Tử Mi và Vương Hải Đức, sau đó nằm rạp xuống bãi cỏ dại nghe thấy văng vẳng những tiếng cãi nhau chí chóe vọng lên... Càng nghĩ Thiêm Trúc càng kinh hãi.

    Đừng tưởng họ đã chết gần thế kỉ thì họ đã bị vùi xuống đất, xác họ chỉ còn lại tóc và móng tay... Xét từ một góc độ khác, có thể nói Khúc Thiêm Trúc đã nhìn thấy họ, đã xuất hiện trong máy tính của cô, trong di động của cô, thậm chí họ đã cùng đến trước cửa nhà cô nhưng chưa bước vào mà thôi.

    Khúc Thiêm Trúc kéo chăn trùm kín đầu, định ngủ luôn. Nhưng không gian xung quanh quá yên tĩnh nên cô lại càng khó ngủ. Cô lắng nghe tiếng thở của Triệu Tĩnh. Anh chàng này đêm nay im lặng lạ thường, không hề ngáy như mọi lần. Cô thử đếm cho dễ ngủ nhưng trong đầu toàn hiện lên duy nhất một con số 142857, 142857, 142857, 142857, 142857... đếm mãi, đếm mãi, cuối cùng Thiêm Trúc ngủ thật.

    Cô mơ màng thấy mình đang đứng trong thang máy, quá kín khiến cô ngạt thở. Cô không biết mình định đi đâu, hình như cô vào đây là để đi ra, nhưng cô không biết tại sao mình lại vào thang máy. Thôi, không nghĩ nữa. Thang máy đang đi xuống, dù không nhìn thấy vật gì để tham chiếu nhưng cô có thể nhận ra nó đang chạy xuống rất nhanh, cô thấy hơi chóng mặt và buồn nôn. Đã chạy xuống rất lâu mà nó không đứng lại đứng lại làm cô thấy sợ, rất mong có Triệu Tĩnh ở bên nhưng chẳng rõ anh đang ở đâu. Chắc anh đang làm ngoài giờ. Cô bỗng rất căm hận, thời buổi này nói làm ngoài giờ tức là đi vụng trộm. Thang máy vẫn xuống, vẫn xuống... cô kinh hãi đến cùng cực và bỗng tỉnh giấc.

    Đúng ra Khúc Thiêm Trúc tỉnh dậy bởi một giọng nói. Cô mở to mắt, nghĩ rằng Triệu Tĩnh gọi cô, không, không phải Triệu Tĩnh mà là một người nam giới nói giọng na ná miền đông bắc!

    Tức là có một người lọt vào phòng! Thiêm Trúc choáng váng. Có cửa sổ chống trộm kia mà, sao họ vào được? Chắc chắn đây là một hắc điếm!

    Trước khi đi ngủ, cô nhìn thấy ngoài cửa sổ có ánh trăng mờ, bây giờ thì tất cả tối om, xòe bàn tay cũng không nhìn thấy. Tại trời quá nhiều mây, tại rèm cửa sổ bị ai đó kéo kín, hay là có kẻ đã làm cô bị mù mắt? Cô đưa tay quờ khắp xung quanh.

    Một giọng nói vang lên trong bóng tối: "Chà... tỉnh rồi... "

    Thiêm Trúc gọi luôn: "Triệu Tĩnh!"

    Im lặng tuyệt đối. Cô chợt nhận ra... nguy rồi, chắc Triệu Tĩnh đã bị giết, bây giờ một mình cô phải đối phó với tất cả. Cô run run lần sờ công tắc đèn, bật mạnh, "tách" một tiếng rất rõ. Căn phòng vẫn tối đen như mực.

    Hình như gã kia đang cố nhịn cười, sau đó gã nói: "Tôi hiểu cả."

    Thiêm Trúc hoang mang rờ khắp, định tìm di động nhưng không thấy đâu.

    Cô hoang mang tuyệt vọng. Không thể xác định tiếng nói đó từ đâu ra, gã ấy là người hay ma, và càng không thể biết gã muốn gì. Người cô run bần bật, chờ gã nói tiếp. Sau hồi lâu im lặng, gã cười nói: "Đừng sợ, tôi không lộ mặt ra vì biết sẽ làm cô kinh hãi."

    Thiêm Trúc im lặng.

    "Các người đến đây vì muốn biết ai chết trước, ai chết sau phải không?"

    Cô vẫn im lặng.

    "Thực ra những điều cô biết đều sai cả, tôi sẽ cho cô biết sự thật." Gã bỗng hạ thấp giọng: "Rất nhiều người cho rằng đây là nơi âm dương tiếp giáp, các đôi trai gái đều đến đây chụp ảnh thì sẽ biết được đáp án về sinh tử. Cô không thấy cách nghĩ đó rất nực cười hay sao?" Thiêm Trúc cảm thấy hẫng hụt, như bất chợt rơi xuống vực sâu.

    "Thực tế tấm ảnh cưới ma ấy có một lai lịch khác, cô dâu chú rể trong ảnh đúng là Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi, vốn là đôi bạn từ thời thơ ấu rất yêu mến nhau. Họ là đôi trai gái đầu tiên đến đây để tìm đáp án. Cũng như các người, họ không biết rằng làm thế là phạm vào điều đại kỵ và một trong hai người phải chết. Hậu quả là Diệp Tử Mi chết. Hải Đức đau đớn cùng cực, cuối cùng anh ta làm đám cưới với thi thể Tử Mi. Cô xem, sự thật là ngược lại với những gì mọi người từng nói!"

    Thiêm Trúc ngồi trên giường co rúm, cô sợ hãi đến đông cứng, nhưng vẫn chú ý lắng nghe từng câu nói của đối phương và suy nghĩ thật nhanh.

    Gã nói tiếp: "Sống chết là do trời định, ai đòi biết trước đáp án thì trời sẽ quở phạt. Xưa nay có rất nhiều người tự xưng là Thầy thông thiên, Thầy âm dương, Đại thần linh, Bán tiên... và khoác lác rằng có thể dự đoán sinh tử, đều là lừa bịp cả. Chắc cô sẽ nghĩ rằng nếu không ai có thể đoán trước được sinh tử thì chứng tỏ nó không thể xác định, đã là vô định thì dự báo cũng là vô nghĩa. Nhưng không, cô nghe đây: cũng giống như máy tính, vạn vật trên thế gian đều có sai sót, vấn đề là có thể tìm ra hay không. Bí mật về sinh tử cũng thế. Cuối thể kỷ 19, loài người đã nắm được phương pháp về cảm quang, về rửa ảnh, về lưu ảnh, rồi phát minh ra máy ảnh, nhưng không ai biết rằng kỹ thuật lưu giữ hình ảnh của người và vật chính là chỗ sai sót của thiên cơ, đôi trai gái tìm đến nơi âm dương tiếp giáp - ví dụ trung tâm thị trấn Đa Minh, cụ thể là chỗ này – chụp một kiểu ảnh chung với hi vọng sẽ được biết đáp án về sinh tử."

    Thiêm Trúc vẫn nín lặng, nghe nội dung cuộc nói chuyện vừa rồi, cô cảm thấy gã rất thông minh.

    Giọng nói ấy lại vang lên: "Cô sẽ hỏi, tại sao Vương Đức Hải và Diệp Tử Mi biết cái bí mật này chứ gì? Tôi chịu không biết nhưng tôi ngờ rằng người thợ ảnh đó đã cho Vương Đức Hải và Diệp Tử Mi biết. Cô sẽ hỏi tại sao người thợ ảnh lại biết? Thì tôi cũng chịu. Nhưng ông ta vẫn sống thọ, không chết, thì cô có cho là bình thường không? Cô lại hỏi tại sao tôi biết những chuyện này, thì xin lỗi, tôi không thể nói ra."

    Thiêm Trúc vẫn không nói gì, cô đang nghĩ nếu nói xong thì gã sẽ làm gì nữa.

    Gã lại nói: "Trước hai người, đã có vài đôi trai gái đến đây cũng vì mục đích như thế. Thực ra tấm ảnh cưới mà cô nhận được không phải là tấm ảnh ban đầu, người trong ảnh cũng không phải là Vương Đức Hải và Diệp Tử Mi, họ chỉ là một trong các đôi trai gái đến đây tìm đáp án sinh tử. Họ không ngờ mình làm thế rồi rước lấy đại họa, bị biến thành hai người trong tấm ảnh cưới ma. Ai đã gửi ảnh đó cho cô? Chính là kẻ mù đi rong thuyết phục các người đến đây! Ông ta đang hại các người. Nhưng dù sao thì các người cũng đã đến, thì bây giờ đến lượt các người. Cô thích mình sẽ là người mở mắt hay nhắm mắt trong ảnh cưới ma?"

    Thiêm Trúc bỗng thấy mình thở rất gấp, cô nghĩ mình có thể lên cơn đau tim và đột tử bất cứ lúc nào.

    Giọng nam tiếp tục: "Hoặc anh ta hoặc cô phải chết. Cô chọn đi?"

    Bây giờ Thiêm Trúc mới biết Triệu Tĩnh chưa chết. Nhưng anh đã bị đưa đi đâu? Chắc chắn không còn trong phòng này nữa, vì không hề thấy anh lên tiếng.

    Ai sẽ sống, ai sẽ chết? Thiêm Trúc đang căng óc suy nghĩ.

    Cô không có can đảm để chết nhưng cô cũng không muốn Triệu Tĩnh chết...

    Người nam chờ một lúc rồi nói với giọng rất lạnh nhạt: "Nếu cô để anh ta chết, thì anh ta sẽ được chết an lành. Nếu cô không muốn anh ta chết thì chúng tôi buộc cô phải chết, cách chết ra sao... có 18 cách, cô muốn xem không?"

    Sẽ xem như thế nào, Thiêm Trúc không sao nói được, đành tiếp tục chờ vậy.

    Tivi bỗng tự động bật, màn hình xanh xanh. Thiêm Trúc nhìn khắp xung quanh, không thấy ai cả, nhưng thấy một bức tường mọc lên giữa hai cái giường! Cô và Triệu Tĩnh đã bị tách ra!

    Phía cửa sổ không một tia sáng. Cô từ từ quay lại nhìn vào màn hình tivi. Băng hình đã chạy, từng hình ảnh hiện lên khiến cô rụng rời chân tay...

    Khác với Hồ Tiểu Quân, Thiêm Trúc ngồi liền một giờ xem bằng hết 18 cách chết. "Muôn đao chặt chém" đã ngốn mất nửa giờ. Con hắc tinh tinh bị xẻo dần từng miếng da thịt vứt xuống, trông nó càng giống một con người toàn thân máu me...

    Xem xong, Thiêm Trúc toàn thân tê dại, hình như máu trong người không lưu thông nữa. Sau một hồi lâu, đầu óc cô mới dần hoạt động trở lại và ý nghĩ đầu tiên này là... bỏ chạy!

    "Không chạy được đâu!" Giọng nam đó bỗng vang lên khiến Thiêm Trúc run bắn. Hình như gã biết cô đang nghĩ gì. Dừng một lát, gã bổ sung: "Tôi cảnh báo cô: hiện giờ trên đầu chúng ta là một cái nắp chụp xuống, từ đây không có đường về cõi nhân gian." Trên đầu là cái nắp chụp...câu này phá tan mọi hiểu biết, mọi tín ngưỡng, mọi chỗ dựa và mọi ảo tưởng của Khúc Thiêm Trúc.

    Giọng nam nói tiếp: "Không tin cô cứ thử xem."

    Mọi ý nghĩ của cô tan biến. Cô bắt đầu nói, giọng khô không khốc: "Cho... cho tôi... nghĩ đã... được không?"

    Người nam kia đồng ý luôn: "Được! Tôi tạm lui đã. Lúc nào cô nói, tôi sẽ xuất hiện ngay."

    Căn phòng im lìm như cõi chết. Thiêm Trúc tiếp tục lần sờ trên giường rồi tìm thấy máy di động! Tim cô bỗng đập nhanh, cô run rẩy, cô định gọi cho cha mẹ nhưng nhận ra máy không có sóng. Nơi này và nhân gian là hai thế giới, giống như không thể từ trong giấc mơ gọi điện cho đời thực.

    Cô vứt di động, hoang mang nhìn về phía cửa sổ. Đó là lối thoát duy nhất. Cô định nhìn xem tình hình bên ngoài thế nào. Gã kia nói cô có thể thử xem, vậy thì cô sẽ thử...

    Nghĩ vậy, Khúc Thiêm Trúc nhỏm dậy định xuống giường nhưng hai chân run rẩy không sao đứng vững được. Cô đành tạm ngồi chờ mấy phút và gắng tự động viên mình hãy can đảm cứng cỏi lên...

    Cuối cùng cô cũng ra đến bên cửa sổ, hai tay bám lấy chấn song sắt ra sức lay. Nhưng không ăn thua. Cô nhớ đến một bộ phim nói về một cuộc vượt ngục, trong phim ấy, người đàn ông nhúng ướt quần áo rồi buộc nó vào chấn song sắt ra sức xoắn quần sao lại, khiến hai chấn song bị kéo cong...

    Giọng của gã kia lại vang lên: "Tôi sẽ giúp cô."

    Thiêm Trúc rùng mình, thì ra gã biết rõ từng hành vi của cô! Bế tắc, cô không biết phải làm gì bây giờ. Không hiểu đối phương giúp cô chạy trốn hay giúp cô mở cửa sổ? Rồi cô nghe tiếng "két... "cửa sổ nâng lên! Gã đã "giúp "và đang giám sát cô, cô có thể chạy trốn được không?

    Thiêm Trúc lùi lại, ngã ngồi trên giường.

    Cửa sổ ấy lại "kẹt ... " hạ xuống.

    Có nghĩ là cô không thể trốn thoát.

    Một trong hai người phải chết. Thế thì... để Triệu Tĩnh chết vậy!

    Hình như để tự an ủi mình, Thiêm Trúc lập tức nhớ đến một năm kia và mùi nước hoa Chanel buồn nôn ấy. Nếu nói rằng có kẻ phải bị báo ứng thì kẻ đó nên là Triệu Tĩnh, dù ý nghĩ này thật độc địa. Ít ra là về phía cô, trong thời gian chung sống với anh ta, cô không hề phản bội.

    Sau một hồi lâu, Thiêm Trúc hỏi gã với giọng run run: "Mấy đôi nam nữ trước đây... "

    Gã trả lời luôn: "Người chết, đều là nữ."

    Thiêm Trúc im lặng rất lâu. Rồi nói: "Anh ấy vậy."

    Đối phương khẽ nói: "Tôi hiểu." Rồi lại nói tiếp: "Yên tâm, anh ta sẽ chết nhẹ nhàng êm ái, không hề đau đớn. Ngăn trên của tủ áo có một viên thuốc mê, lát nữa anh ta trở lại với cô, cô tìm cách cho anh ta uống, anh ta sẽ bất động. ở ngăn đó còn một bộ bơm tiêm đã khử trùng, bên trong chứa thuốc độc Cyaniding, cô tiêm cho anh ta, không đầy một phút sau, anh ta sẽ ra đi êm ái... "

    Thiêm Trúc bỗng kêu lên: "Tôi không muốn tự tay hại anh ấy."

    Giọng đối phương bỗng lạnh tanh: "Cô không còn lựa chọn nào khác."

    Thiêm Trúc im lặng. Lát sau, đối phương tỏ ra rất thông cảm: "Cô đang rất sợ, rất buồn. Tôi hiểu. Nên thư giãn một chút đi. Tôi tạm rời khỏi đây. Mười phút nữa anh ta sẽ về với cô."

    Điều mà Thiêm Trúc quan tâm lúc này là, sau khi cô hại Triệu Tĩnh thì cô có được sống để ra về không, cô có bị coi là thủ phạm giết người không. Tâm trí cô rối bời.

    Sau khi Triệu Tĩnh vào phòng, anh rửa mặt, chải đầu, soi gương; lúc chụp ảnh, anh mở to mắt... Có phải những điều này là dấu hiệu dự báo hôm nay anh phải chết bởi tay Thiêm Trúc? Đây là định mệnh hay sao?

    Thời gian trôi qua nhanh, mười phút đã hết thì phải? Thiêm Trúc thẫn thờ, tay giơ di động dùng ánh sáng của nó để soi đường, cô bước đến trước tủ áo bên cạnh giường, mở cửa sờ tìm ngăn trên. Cô lấy ra viên thuốc, rồi mở tủ lạnh lấy ra lon bia, bật "tách "mở nắp, sau đó thả viên thuốc vào lắc đều, sau đó lại đặt lon bia vào tủ lạnh. Cô trở lại ngồi lên giường.

    Khúc Thiêm Trúc tắt đèn ở di động, bốn bề im ắng, tối đen như địa ngục, thời gian vẫn lạnh lùng trôi đi.

    Bỗng có một giọng nói nghèn nghẹn: "Thiêm Trúc... "

    Là Triệu Tĩnh! Cô lại bật đèn di động, và nhìn khắp xung quanh. Không thấy bức tường ngăn nữa! Triệu Tĩnh mặc quần cộc, đang nheo mắt nhìn cô.

    Cô đáp: "Ừ."

    Anh lập tức bước đến ôm choàng lấy cô: "Thiêm Trúc em biết không, xảy ra chuyện rồi!"

    Thiêm Trúc bình tĩnh hỏi: "Sao?"

    "Vừa nãy... vừa nãy chúng ta bị tách ra, có người nói với anh rằng một trong hai chúng ta phải chết!"

    Thiêm Trúc chỉ im lặng nghe anh nói.

    "Em có nghe không đấy? Hắn nói là một trong hai ta phải chết."

    "Và gì nữa?"

    "Hắn nói, hoặc anh giết em hoặc anh bị giết... "

    Thiêm Trúc nín lặng, một lúc sau mới nói: "Anh có muốn em chết không?"

    Triệu Tĩnh ôm cô càng chặt hơn: "Thiêm Trúc, anh không, không thể để em chết... Hắn nói nếu anh không giết em thì anh không thể sống được đến sáng... Bọn họ là ai? Tại sao lại muốn hại hai chúng ta? Em đã đắc tội với ai à? Kìa em nói đi chứ?"

    Khúc Thiêm Trúc cũng ôm anh thật chặt, ghé miệng vào tai anh nói thật khẽ: "Chúng...ta...chạy thôi... "

    Triệu Tĩnh tuyệt vọng: "Không thể thoát."

    "Tại sao?"

    "Vừa nãy, anh chạy ra, định tìm em, nhưng không thấy khách sạn đâu nữa. Chỉ còn lại độc căn phòng này. Bên ngoài là tường xi măng."

    "Chưa biết chừng đây là một trò đùa quái dị... Triệu Tĩnh, anh là đàn ông, nếu anh đầu hàng thì em biết dựa vào ai nữa?"

    Triệu Tĩnh buồn bã nói: "Em bảo anh nên làm gì?"

    Thiêm Trúc nói như ra lệnh: "Đưa em ra khỏi đây!"

    Nói rồi cô nắm lấy cánh tay anh, bước về phía cánh cửa chống trộm. Không thấy ai ngăn cản. Họ ra đến cửa, Thiêm Trúc xoay tay nắm, thấy cửa đã bị khóa ngoài.

    Triệu Tĩnh căng thẳng hỏi: "Thế nào?"

    Thiêm Trúc nói: "Bị khóa rồi!"

    Triệu Tĩnh rùng mình: "Lúc ấy anh ra được mà!"

    Thiêm Trúc nhìn lên vùng tối đen trên cao, nói: "Khỏi phải bàn, rõ ràng có kẻ đã ngầm khống chế các cửa... "

    Triệu Tĩnh nói: "Nguy rồi, nơi đây đã biến thành nhà ngục... "

    Hồi lâu sau, Thiêm Trúc mới khẽ nói: "Cứ chờ, chờ trời sáng... "

    Triệu Tĩnh lắc đầu: "Anh sợ rằng không chờ nổi đển sáng... " Anh vừa nói vừa ôm chặt Thiêm Trúc, nước mắt tuôn rơi lã chã: "Thiêm Trúc, anh yêu em! Em biết không, anh yêu em, anh mãi mãi yêu em."

    Thiêm Trúc rơm rớm nước mắt, ra sức gật đầu.

    Triệu Tĩnh khóc càng lúc càng dữ: "Thiêm Trúc, nếu anh chết thật, thì em nên nhớ anh chết là vì em. Anh không muốn chết. Anh muốn cưới em, chung sống với em... "

    Gã nào đó ngoài kia đang khống chế tất cả, gã rất nhẫn nại, không lộ diện, không lên tiếng. Chỉ lặng lẽ chờ đợi.

    Triệu Tĩnh lặp đi lặp lại những lời ấy như một người ngủ mê, còn Thiêm Trúc thì chỉ nín lặng. Chừng nửa giờ sau, cô khẽ đẩy anh ra, và nói nhỏ: "Anh đã khản cả tiếng rồi, uống chút nước nhé!"

    Triệu Tĩnh lau nước mắt, ngồi đó chờ. Giọng anh bỗng trở nên bi tráng: "Anh muốn uống rượu!"

    Thiêm Trúc khẽ nói: "Đừng! Ngộ nhỡ có chuyện gì, rượu vào rồi chuếnh choáng thì gay."

    Triệu Tĩnh: "Xin em đấy! Thiêm Trúc, em cho anh uống bia vậy "

    Thiêm Trúc thở dài, rồi nói: "Anh chờ một chút."

    Cô lần bước đến bên giường Triệu Tĩnh, dừng lại trước tủ áo, khẽ mở cửa. Lúc nãy tủ này bị bức tường kỳ quái kia ngăn cách. Cô sờ tìm ở ngăn trên... và giật mình. Ở đây cũng có viên thuốc và bộ bơm tiêm. Cũng tức là, Triệu Tĩnh cũng bị buộc phải lựa chọn sinh tồn, và âm thanh bí hiểm kia sẽ chỉ đạo anh phải giết cô như thế nào. Nếu cả cô và anh đều định giết nhau, thì sẽ khó mà thành công, vì cả hai đều sẽ đề phòng. Nếu cả hai đều lựa chọn từ bỏ cuộc sống thì sao?

    Cô chưa kịp nghĩ kỹ thì Triệu Tĩnh đã nói: "Em đang làm gì thế? Bia đâu?"

    Thiêm Trúc: "Em đang xem có ai nấp trong tủ áo không..." Rồi cô bước đến tủ lạnh, "tách, tách" bật nắp hai lon bia, cất trở lại tủ lạnh một lon; rồi tay phải cô cầm ra lon bia từ lúc trước đã thả thuốc mê... sau đó bước đến bên giường, đưa lon bia ở tay phải cho Triệu Tĩnh, nói nhỏ: "Em cũng uống với anh."

    Triệu Tĩnh giơ lon bia lên "ực, ực, ực..." uống liền một hơi hết luôn. Rồi anh giật lấy lon trên tay Thiêm Trúc, uống cạn.

    Thiêm Trúc lòng đau thắt.

    Anh nói: "Mẹ nó chứ! Dù bọn chúng là ai, đêm nay nếu chúng dám chơi khăm anh, anh sẽ liều với chúng."

    Thiêm Trúc im lặng. Cô đang cố theo dõi phản ứng của Triệu Tĩnh. Anh chỉ nói cứng một câu, sau đó anh từ từ nằm xuống giường.

    "Triệu Tĩnh?"

    "Gay quá..."Anh chỉ buông ra hai tiếng mơ hồ.

    "Anh ơi?"

    Triệu Tĩnh vất vả "ừ" một tiếng rồi miệng cứng ngắc lại.

    Thiêm Trúc run run bật di động soi vào Triệu Tĩnh, sắc mặt anh trắng bệch, đôi mắt lờ đờ, ánh mắt đầy tuyệt vọng và sợ hãi. Thiêm Trúc trào nước mắt, cô bước đến tủ áo sờ tìm bộ kim tiêm. Rồi chầm chậm bước trở lại, vừa khóc vừa nói: "Anh ơi, chúng ta sắp kết hôn, anh yên tâm, kế hoạch không hề thay đổi..."

    Cô chọc mạnh kim tiêm vào bắp thịt cơ vai rắn chắc của Triệu Tĩnh, bơm một chút độc dược Cyaniding rồi rút ra ngay. Cô ném bơm kim tiêm rồi ngồi bệt xuống sàn.

    Trong bóng tối, Triệu Tĩnh bất động. Cô nghe thấy hơi thở của anh càng lúc càng gấp rồi ngừng bỗng ngừng bặt. Đầu óc cô trống rỗng. Cứ thế ngồi im không rõ bao lâu... rồi cô mới nhớ đến cái giọng nói đã ép cô phải giết Triệu Tĩnh, cô bèn ngẩng đầu hỏi: "Ngươi đang ở đâu?"

    Giọng nói ấy lập tức vang lên: "Tôi vẫn ở đây."

    "Anh ấy chết rồi..."

    "Tôi đã nhìn thấy."

    "Ngươi lộ diện đi!"

    "Cô đã sẵn sàng chưa?"

    Thiêm Trúc chơi vơi mơ hồ, cô không nghĩ đến cái xác của Triệu Tĩnh. Gã kia nói gì? Gã hỏi cô đã sẵn sàng chưa.

    Cô bỗng nhiên không dám khẳng định. Rồi cô cảm thấy chóng mặt, chênh vênh như đang di chuyển trong không gian.

    Chừng hơn nửa phút sau, gã kia lại nói: "Trả lời đi, cô đã sẵn sàng chưa?"

    Thiêm Trúc vẫn chóng mặt. Cô không biết nên trả lời thế nào, cô đang sắp đổ vỡ, nát tan; cô rất sợ nhìn thấy bộ dạng của gã rồi thì cô sẽ loạn óc.

    Lại sau nửa phút nữa, gã tiếp tục hỏi: "Trả lời đi... cô đã sẵn sàng chưa? Cô im lặng tức là đã sẵn sàng, vậy thì mở cửa đi!"

    "Ngươi... vẫn liên tục ở trong phòng này ư?"

    "Giọng nói của ta ở trong phòng, thân thể của ta ở bên ngoài."

    Cô nhìn sang giường, Triệu Tĩnh vẫn nằm thẳng đơ, mặt trắng như bột. Cô vội nhìn đi chỗ khác, run rẩy vơ quần áo mặc lên người, rồi nhìn ra phía cánh cửa chống trộm, từ từ bước...

    Gã đó mặt mũi ra sao? Phải chăng cũng khôi ngô sáng sủa nhưng không có miệng?

    Khúc Thiêm Trúc đặt tay lên ổ khóa, do dự một lúc, rồi dứt khoát mở cửa ra. Bên ngoài là một thanh niên trẻ tuổi, sắc mặt cũng trắng như bột. Thiêm Trúc từ từ bước lùi lại, rồi đứng tựa vào bệ cửa sổ. Lúc này, cô bỗng bàng hoàng ý thức được rằng, cả khách sạn này chỉ còn duy nhất một mình cô đang sống!
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 43: Chu Xung và Lục Lục
    Thị trấn Đa Minh đang nổi gió, đèn đường đung đưa dữ dội, ánh sáng lúc mờ lúc tỏ như trong một cơn mê.

    Một con mèo từ trong Ngõ Tối chạy ra, rón rén đi men theo chân tường của các cửa hàng. Khi nó đi qua dưới ánh đèn đường, Thiêm Trúc thấy hình như nó không phải là con mèo, điểm duy nhất giống con mèo là nó bước đi không hề gây tiếng động. Cũng không giống gà hay chó, và càng không giống con thỏ. Nó là con vật gì thế?

    Sau đó có một tình tiết chứng minh chắc chắn nó không phải con mèo: có một con mèo hoang chui ra từ sau một đống rác, vừa nhìn thấy con vật này, con mèo lập tức kêu ré lên kinh hãi rồi co cẳng chạy nhanh như chớp, lủi mất luôn. Con vật vô danh không có ý định truy kích, nó chỉ đứng đó nhìn theo bóng con mèo, ánh mắt có vẻ thân thiện. Sau đó nó tiếp tục bước về phía trước. Con vật vô danh này có bốn chân, mình trơn không có lông, nó bước đi như một đứa bé con đang bò, tốc độ khá nhanh. Hoặc nói là, hai chân trước và hai chân sau của nó đều bám xuống mặt đất. Nhưng nó tuyệt đối không phải là một đứa bé con, giữa mông nó có cái đuôi thon dài đung đưa sang hai bên.

    Trên thế giới thật không có loài động vật như thế. Ở đây núi cao rừng sâu, nào ai biết nó từ đâu chui ra! Nó tiếp tục đi ra khỏi thị trấn, rồi biến mất giữa rừng bia mộ.

    Chu Xung và Lục Lục đã đoán mấy chữ ấy không phải "kẻ đoạt mệnh" và rất có thể nó là một tên một thị trấn nhỏ. Nhưng họ đã lên mạng tra cứu gần một tiếng đồng hồ, vẫn không tìm thấy một địa danh có âm đọc tựa như "à ...in..."

    "Em cảm thấy thị trấn đó thuộc đại phận Đồng Hoảng."

    "Rất có khả năng này."

    "Chúng ta đến đó một chuyến?"

    "Em đã đi một lần rồi, không kết quả gì. Lần này chúng ta phải tìm hiểu kĩ đã rồi hãy lên đường."

    "Tìm hiểu thế nào?"

    Chu Xung trầm ngâm một lúc, rồi nói: "Tìm người mù."

    Lục Lục bừng tỉnh. Ông ta đưa ra câu đố thì lời giải phải ở chỗ ông ta.

    Chu Xung lại nói: "Tìm thấy ông ta, anh sẽ hỏi thẳng luôn mấy chữ là gì. Nếu ông ta vẫn làm ra vẻ bí hiểm thì anh nện luôn!"

    Lục Lục vội can ngăn: "Đừng nên hà hiếp người khuyết tật."

    "Anh ngờ rằng tất cả là do ông ta bày trò."

    "Nhưng ta sẽ đi đâu để tìm ông ta?"

    "Lại xuống hành lang ga tàu điện ngầm."

    "Liệu ông ta có xuất hiện ở đó không?"

    "Chắc chắn ông ta đang chờ chúng ta."

    "Tức là, bây giờ anh đã công nhận rằng ông ta cố ý mai phục chúng ta!"

    "Đúng! Cũng như ông ta cố ý ngồi gần nhà Hồ Tiểu Quân để chờ cô ấy."

    "Nếu Tiểu Quân mãi mãi mất tích thì anh có mãi mãi đi tìm cô ấy không?"

    "Có thể."

    "Anh không sợ em giận à?"

    "Em nghĩ xem, anh có phải là người em yêu nhất không?"

    "Đúng thế!"

    "Người mà em yêu nhất lại rất yêu người khác, thì người khác đó cũng là người em rất yêu, đúng không?"

    "Đừng ràng buộc nhau kiểu ấy! Người mà em yêu nhất rất hận một người khác, thì chắc chắn em cũng hận người khác ấy; người mà em yêu nhất lại rất yêu một người khác, thì đó cũng là một người em rất hận!"

    "Thế thì tại sao em vẫn cùng anh đi tìm cô ấy?"

    "Là vì... cô ấy cũng là bạn em."

    "Nếu một người bạn khác mất tích liệu em có đi tìm không?"

    "Chưa chắc."

    "Thế thì không được!"

    Lục Lục thụi Chu Xung một cái: "Nói đi nói lại... cuối cùng thì vẫn vì anh, thế thôi!"

    Chu Xung hôn cô, hình như là một sự đền đáp.

    "Bài hát "Yêu hết mình" anh soạn cho trang web "Lưới tình", là bài dành cho cô ấy phải không?"

    "Có vẻ như thế không?"

    "Anh nên nhớ em là dân chữ nghĩa."

    "Có thể là... cô ấy cho anh một chút cảm hứng, nhưng chắc chắn bài hát đó không phải dành cho cô ấy. Nam giới hay có những ảo tưởng tốt đẹp về tình yêu, và luôn cố tô điểm để nó ngày càng đạt tới sự hoàn mỹ, nhưng càng tô điểm, nó lại càng trở nên mơ hồ; khiến người ta tưởng như trong cuộc sống hiện thực, không có gì có thể thay thế cho hình ảnh ấy. Thực ra bài hát "Yêu hết mình" thể hiện một nỗi tuyệt vọng của anh."

    "Có phải nam giới các anh khi tự sướng sẽ tưởng tượng đến những ảo tưởng đó?"

    "Không, lúc đó người ta thường nghĩ đến một người khác giới cụ thể. Thậm chí có thể là một chị bán bánh rán ở cổng khu chung cư! Còn nữ giới thường thích coi một nam giới hoàn mỹ nào đó là đối tượng làm tình trong giả tưởng."

    "Anh quái thật đấy! Biết cả con gái đang nghĩ những gì!"

    "Anh nghe em nói ra trong lúc ngủ mê."

    "Đồ khỉ ạ!"

    "Em đoán xem, chúng ta ngủ với nhau đêm nào là hôm nào là hôm đáng nhớ nhất?"

    "Không biết!"

    "Đoán xem?"

    "Lần đầu tiên?"

    "Không! Mà là cái đêm ở dưới tầng hầm kịch viện Bắc Kinh."

    "Tại sao?"

    "Anh cũng không biết diễn tả thế nào."

    Đêm, Lục Lục nằm trên giường, cô nhớ lại bộ dạng người mù, cô bỗng có cảm giác ông ta tựa như một bà đỡ đến từ một thế giới khác. Cái từ "bà đỡ" khiến cô giật mình. Tại sao cô lại nghĩ đến từ này nhỉ? Cô không dám nghĩ thêm nữa.

    Sắp 12 giờ đêm, cô ngỡ Chu Xung nằm bên đã ngủ say, không ngờ anh bỗng nói rất tỉnh táo: "Anh có linh cảm Tiểu Quân lành ít dữ nhiều mất rồi."

    "Hả?"

    "Cả người bạn trai của Khúc Thiêm Trúc nữa. Đều không thể trở về."

    Chu Xung vốn tương đối sáng suốt, thế mà đêm khuya bỗng nói ra điều này. Lục Lục rùng mình.

    "Còn... Trường Thành thì sao?"

    "Không biết."

    "Đừng nghĩ nhiều. Em cho rằng cô ấy sẽ không sao cả. Mai, nếu tìm thấy người mù thì anh đừng ép buộc người ta, cứ để em nói chuyện ôn hòa."

    "Còn tùy xem ông ta có biết điều hay không."

    "Thôi nào!"

    "Ngủ đi!"

    Hôm sau, vào giờ đi làm, Lục Lục và Chu Xung xuống hành lang thông với ga tàu điện ngầm. Hôm nay là ngày 24 tháng 12.

    Người qua lại rất đông. Hơn chục sạp hàng tạp hóa bày dọc hai bên, chỉ còn chừa lại một lối đi hẹp ở giữa. Anh chàng thấp bé hát rong lại đến, tiếp tục hát bài "Thảo nguyên", giọng hơi buồn bã, rất không hợp với cảnh thành phố náo nhiệt.

    Hai người đi lướt một vòng, không thấy bóng người mù đâu. Chu Xung rút ra 50 đồng bỏ vào cái hộp bìa xanh của anh ta. Anh ta chẳng buồn nhìn, tiếp tục say sưa hát. Chu Xung yên lặng đứng bên, Lục Lục khoác tay anh đứng nghe.

    Chờ cậu ta hát xong, Chu Xung hỏi: "Chú em có thấy ông thầy bói mù đến đây không?"

    "Ngày nào ông ta cũng có mặt, nhưng chỉ buổi chiều mới đến."

    Chu Xung: "Cảm ơn." Rồi anh nói với Lục Lục "Chiều ta lại đến chờ vậy."

    Cả hai bước đi không xa, lại ghe tiếng ghi-ta vang lên.

    Khoảng hơn ba giờ chiều Chu Xung và Lục Lục quay lại. Các sạp hàng đã vãn đi rất nhiều, cũng không thấy anh chàng hát rong đâu nữa. Hai người tìm khắp vẫn không thấy người mù ấy đâu.

    Lục Lục nói: "Hay là... mai ta lại đến?"

    Chu Xung bảo cô: "Chờ một chút nữa." Và hậm hực bổ sung: "Anh sẽ chờ lão đến cùng."

    Cả hai lững thững đi đi lại lại, bỗng nghe thấy tiếng hô: "Bảo vệ đến!" Chủ các sạp hàng rong vội dọn hàng rất nhanh rồi chạy biến. Ba người bảo vệ mặt lạnh như tiền xuất hiện. Một tiểu thương chạy chậm, bị tóm cổ. Mấy chục bộ quần áo bị tịch thu; ba người bảo vệ bỏ đi, người chủ hàng chạy theo luôn mồm nài nỉ xin họ "tha".

    Tuyến hành lang bỗng vắng lặng. Chu Xung và Lục Lục tiếp tục lượn lờ, lúc này trông họ thật lạc lõng.

    Chu Xung bỗng nói: "Ở kia!" Lục Lục nhìn sang. Người mù đã xuất hiện! Ông ta mặc áo gió màu xanh, đeo kính râm, lưng đeo ba lô màu đen, tay cầm gậy trúc dò đường từ từ bước.

    Chu Xung định cất bước thì Lục Lục ngăn lại. Rồi cô bước đến.

    "Ông ơi." Lục Lục gọi.

    Người mù dừng lại, nghiêng đầu nghe.

    "Tôi và ông đã từng nói chuyện."

    "Hả?" ông ta đáp ứng rất nửa vời, mơ hồ.

    "Hôm đó ông nói: người ta chết, như ngọn đèn tắt, nhưng không phải là hết sạch; mà chỉ là bỗng dưng tối sầm. Con người ở thế giới bên kia không còn thể xác, chỉ còn ý thức; giống như trạng thái nằm mơ... Ông đã nhớ ra chưa?"

    "Ừ."

    Chu Xung đứng bên gườm gườm nhìn cặp kính râm của ông ta, cứ như là sẵn sàng cho ông ta một cái tát.

    "Ông nói là ông có thể cho tôi biết: tôi và bạn trai, ai chết trước ai chết sau; và còn đưa tôi một mảnh giấy. Nên tôi muốn tìm ông để hỏi xem mấy chữ nổi đó là ý gì. Tôi xin trả thêm phí tư vấn."

    Người mù khẽ nói: "Cô thật nhiệt tình. Vậy tôi sẽ nói cho cô biết đó là một địa chỉ."

    "Địa chỉ gì?"

    "Là thị trấn Đa Minh thuộc Đồng Hoảng tỉnh Quý Châu."

    Lục Lục và Chu Xung đưa mắt nhìn nhau.

    Người mù nói tiếp: "Cách đây một trăm năm, ở đó tổ chức một đám cưới ma. Nếu cô tìm đến đúng nơi làm đám cưới ấy rồi chụp bức ảnh chung, thì sẽ biết ai chết trước, ai chết sau. Trong bức ảnh đó, người sẽ phải chết trước nhất định nhắm mắt. Tuy nhiên, ảnh phải chụp vào ngày Chủ nhật."

    Tuy Chu Xung đứng đó không hề lên tiếng, nhưng người mù vẫn ngoảnh mặt sang phía anh, rồi nói tiếp: "Đôi trai gái nào cũng phải chung một kết cục: một người chết trước một người chết sau. Xét từ khía cạnh này thì bất cứ đám cưới nào cũng là đám cưới ma."

    Lục Lục thầm nguyền rủa: đúng là nói gở! Nhưng cô chỉ nói: "Ông bỏ quá cho nhé, ông nói trong bức ảnh chụp nhất định phải có người nhắm mắt, thì tôi không tin lắm."

    Một bên mặt của người mù có nét kỳ quái, ông ta dằn từng tiếng một: "Các vị cứ đi thử xem."

    Lục Lục hỏi: "Tại sao sẽ là như thế? Tôi chỉ là một người bình thường, mong ông chỉ bảo cho?" Cô vừa nói vừa lấy ra tờ 50 đồng đưa vào tay người mù.

    Những ngón tay nhợt nhạt của ông ta mân mê tờ giấy bạc, cẩn thận gấp đôi lại nhét vào túi áo. Rồi chậm rãi nói: "Tôi lên lớp cho mà nghe vậy. Huyền diệu nhất trên đời là thứ gì? Thời gian! Các nhà khoa học nói: vụ Big Bang trong vũ trụ là khởi đầu của thời gian, trước đó không có thời gian! Không có thời gian nghĩa là gì, tôi khuyên cô khỏi cần băn khoăn, nếu không cô sẽ loạn óc mất! Sinh hay tử, nói cho cùng, đó là bí mật của thời gian. Không thể níu giữ thời gian, nhưng nhân loại đã phát minh ra máy ảnh, đó là ảo tưởng níu giữ thời gian. Vậy máy ảnh chính là sự sơ hở của thiên cơ."

    Ông ta nói thế cũng hơi có lý. Khi xưa máy ảnh du nhập vào Trung Quốc, một số quan lại nhà Thanh kiên quyết không chụp ảnh, vì sợ rằng cái của nợ ấy sẽ bắt mất hồn phách của họ.

    Sắc mặt Chu Xung cũng hơi thay đổi, có vẻ nghiêm túc hơn. Có lẽ anh nhận ra rằng người này chẳng phải hạng tầm thường, cái mặt ông ta không phải cứ muốn là có thể tát được!

    Người mù nói tiếp: "Máy ảnh do một người Pháp là ông Louis Jacques Mandé Daguerre phát minh năm 1839, trước đó người ta ra sức nghiên cứu nguyên lý đục lỗ làm ra hình ảnh. Cuốn "Mặc Kinh" thời Xuân Thu – Chiến quốc có nói về điều đó. Nhà khoa học thời Bắc Tống là Thẩm Quát cũng viết trong cuốn "Mộng Khê bút đàm" rằng, đại dương xuất hiện trên trời, đỉnh bảo tháp chúc xuống dưới, là chuyện rất bình thường. Cũng có nghĩa là loài người vẫn muốn thử cưỡng lại thời gian, vẫn đang khám phá bí mật về sinh tử... Thôi, tôi phải về nhà."

    Câu nói cuối cùng quá đột ngột, Lục Lục ngớ ra, vội nói: "Vâng, cám ơn ông." Người mù cười khô khốc, khua cây gậy dò đường bước về đầu kia của tuyến hành lang tàu điện ngầm.

    Chu Xung nói nhỏ: "Bám theo ông ta."

    Lục Lục nhìn anh, không hiểu ý.

    "Cứ nghe anh!"

    Anh kéo Lục Lục đi theo người mù, ra khỏi hành lang lên phố, lập tức nghe thấy tiếng còi ô tô inh ỏi. Người mù chầm chậm bước trên vỉa hè đi về phía trước. Chu Xung và Lục Lục lên chiếc xe đạp ba bánh chở người, gọi là xe lôi. Chu Xung nói nhỏ với anh lái xe: "Đi theo người mù kia!"

    Người đạp xe hỏi: "Đi đâu?"

    Chu Xung nói: "Ông ta đi đâu, anh đi theo đó."

    Xe lôi chầm chậm tiến lên. Lục Lục không biết Chu Xung định làm gì, cô im lặng cùng anh nhìn theo bóng người mù.

    Ông ta khiếm thị nhưng vẫn cúi đầu nhìn đường theo bản năng. Bước đi rất chậm, không đi theo đường thẳng, luôn đưa gậy ra ra dò đường, lúc bước sang trái lúc tạt sang phải, đi như hình chữ Z. Phía trước có một đôi nam nữ đi lại, vui vẻ nói cười, suýt va phải người mù, họ cười phá lên rồi tránh sang bên. Ông ta vẫn cúi đầu, chuệch choạng bước đi.

    Lục Lục và Chu Xung đi theo ông ta hết phố này sang phố khác, rất đơn điệu, Lục Lục nói: "Ta về thôi."

    Chu Xung: "Tiếp tục bám theo."

    Đi vài chặng nữa thì ra đến ngoại ô phía đông Bắc Kinh, nhà cửa thấp dần, người đi đường cũng thưa thớt. Người mù đứng lại bên một cái cổng lớn, rồi dò gậy, từ từ bước vào. Bên cạnh cái cổng lớn có tấm biển gỗ viết: "Xưởng hóa chất Đông Giao." Dân Bắc Kinh đều biết tháng Tư năm ngoái nhà kho của xưởng này có vụ cháy nổ, 18 người chết, gần trăm người bị thương, lúc đó nơi này biến thành biển lửa, mấy tòa nhà biến thành đống gạch vụn...

    Lục Lục khẽ nói: "Ông ta vào đó làm gì nhỉ?"

    Chu Xung nói: "Rất có thể ông ta hỏng mắt trong vụ hỏa hoạn ấy..."

    Họ đang nói thì người mù lại trở ra, hình như đi nhầm đường. Ông ta đứng lại chốc lát rồi tiếp tục bước đi. Anh lái xe tỏ ra rất thạo việc, chờ người mù đi vài chục bước rồi anh mới đạp xe bám theo.

    Cứ thế đi mãi, rồi người mù rẽ vào một con ngõ yên tĩnh. Kể cũng may, xe lôi hầu như không phát ra tiếng động nếu cứ giữ khoảng cách hợp lý thì đối phương không thể biết mình bị bám đuôi. Bỗng nhiên người mù rảo bước, có vẻ như ông ta rất quen với con ngõ này, rất có thể nhà ông ta ở gần đây cũng nên.

    Lục Lục mở to mắt. Người mù bước đi càng lúc càng nhanh, rồi ông ta cầm cây gậy lên, không cần dò đường, đầu cũng ngẩng lên, bước thẳng về phía trước...

    Lục Lục nắm chặt cánh tay Chu Xung. Chu Xung mắt vẫn dõi theo người mù, khẽ nói: "Em đã nhận ra vấn đề rồi chứ?"

    Tiếp đó, người mù bước nhanh, gần như chạy, anh lái xe phải đạp cật lực mới không bị ông ta cắt đuôi.

    Lục Lục căng thẳng: "Ông ta... thế là thế nào?"

    Chu Xung lầm bầm: "Còn gì nữa? Trò bịp bợm!"

    Cuối cùng người mù dừng lại trước một cái cổng nhỏ. Chắc ông ta đã về đến nhà. Chu Xung nói nhỏ: "Dừng!"

    Xe lôi lập tức dừng lại. Chu Xung kéo Lục Lục xuống xe, nhanh chóng dúi vào tay anh lái xe tờ giấy bạc.

    Rồi cả hai rảo bước về phía người mù.

    Nghe thấy tiếng bước chân của họ, ông ta bèn dừng lại, mặt ngoảnh về phía hai người.

    Chu Xung chạy đến trước mặt ông ta, đưa tay giật phắt cái kính râm xuống. Lúc này Lục Lục cũng chạy đến nơi.

    Lần đầu tiên nhìn thấy cả khuôn mặt người mù, Lục Lục kinh ngạc: hai mí mắt của ông ta gần như dính vào nhau chỉ còn hé ra hai cái lỗ nhỏ bất quy tắc; nhìn vào hai cái lỗ ấy chỉ thấy con mắt thành sẹo khô, không có con ngươi, chỉ có lòng trắng trông thật khốn khổ.

    Chu Xung cũng ngớ ra, đúng là ông ta mù thật! Nhưng tại sao vừa nãy ông ta còn đi nhanh hơn cả người bình thường? Thậm chí không cần gậy dò đường vẫn tránh được các cột đèn!

    Người mù bình tĩnh hỏi: "Anh định làm gì?"

    Chu Xung im lặng, đưa trả ông ta cặp kính râm. Ông ta lại đeo lên mắt rồi cầm gậy dò mặt đường, bước vào cái cổng.

    Chỉ là căn nhà rất xập xệ, cổng không cánh cửa. Trong sân có hai gian nhà thấp lè tè, cửa đang khóa, bên cạnh là hai gian trái còn thấp hơn, cửa sổ treo tấm rèm bẩn lem nhem. Chắc đó là chỗ để các đồ linh tinh.

    Ông ta bước vào gian trái ấy, đóng cửa "xịch" một cái. Nhìn từ ngoài vào có thể đoán được chỗ đó chỉ kê một cái giường đơn.

    Chu Xung kéo Lục Lục rón rén bước vào, ngó nhìn hai bên, anh sợ chó sổng ra. May mà không có chó.

    Cả hai bước đến bên cửa sổ gian trái, dỏng tai nghe lén. Có tiếng người mù đang nói chuyện. Chẳng lẽ căn nhà bé xíu này có thể chứa thêm một người nữa? Hình như ông ta lấy ra một thứ gì đó rồi lẩm bẩm: "Đừng tranh nhau, mười một người ai cũng có phần. Ăn đi, ăn đi!" Lẽ nào trong đó có mười một người?

    Khi Lục Lục và Chu Xung về đến nhà thì trời đã tối. Họ không hiểu nổi tại sao người mù ấy bước vào xưởng hóa chất rồi lại đi ra? Mắt đã hỏng, tại sao ông ta có thể chạy nhanh như thế? Và, gian nhà bằng cái bao diêm, sao có thể chứa mười một người?

    Chu Xung nói: "Kệ ông ta. Mai chúng ta sẽ đi Quý Châu tìm Hồ Tiểu Quân."

    Lục Lục chần chừ: "Để đảm bảo an toàn, ta nên tìm hiểu rõ về người mù kia đi..."

    Chu Xung quyết định: "Tiểu Quân đang nguy ngập, ta phải hành động gấp."

    Nói rồi anh vào thư phòng, lên mạng tra cứu về Đồng Hoảng.

    Lục Lục không nói gì nữa, cô đi đánh răng rửa mặt. Bước vào toilet cô nhìn khắp lượt, rất sạch sẽ, cái nắp cống vẫn chặn kín. Lúc lấy bàn chải đánh răng, cố vẫn cố nhìn thật kỹ rồi đưa tay sờ. Chính xác không phải sâu bọ gì cả. Thế nhưng lúc đánh răng, Lục Lục vẫn thấy hơi ghê, cô có cảm giác sợi bàn chải răng giống như những cái chân con sâu đang dính vào răng...

    Bỗng nghe thấy tiếng Chu Xung gọi: "Lục Lục!"

    Anh thường gọi cô là "em ơi". Khi gọi "Lục Lục"tức là đã có chuyện gì đó.

    "Sao?"

    "Tấm ảnh cưới ma lại xuất hiện!"

    "Thế ư?"

    "Em vào đây!"

    Lục Lục vội súc miệng rồi chạy vào thư phòng. Sắc mặt Chu Xung rất khác thường, anh nói: "Em nhìn xem, trong ảnh này là ai?"

    Anh nói thế khiến Lục Lục hơi sợ không dám xem.

    Anh gọi to: "Mau lại nhìn đi!"

    Cô bước lại. Trên màn hình máy tính lại là tấm ảnh cưới ma!

    Cô nhìn kỹ, rồi thấy toàn thân dần lạnh buốt, phát run... Không phải lần đầu nhìn thấy tấm ảnh cưới ma, nhưng sao lần này cô thấy quá kinh hãi, cô không hiểu. Cô có cảm giác ảnh này hơi quen quen. Cô thấy ớn lạnh từ trong xương tủy.

    Vẫn thế, tấm ảnh chẳng có gì khác. Vẫn là ảnh đen trắng được tô màu trông rất kỳ cục. Vẫn là một nam một nữ, nam đội mũ phớt đen mặc áo dài và áo chẽn, trước ngực cài bông hoa hồng trên nền lá xanh đen; nữ nhắm mắt, mặc áo váy đen, đầu chít đai thất tinh như trong các vở hí kịch, chính giữa gắn bông hoa màu đen, hai dải lụa to thả từ đôi vai xuống, trông rất giống mảnh băng đen cài trên vòng hoa viếng đám tang, phía dưới lộ ra hai bàn chân thon nhỏ...

    Rồi Lục Lục nhìn khuôn mặt cô gái kĩ hơn. "Là... ai thế kia?"

    Chu Xung: "Nhìn lại xem."

    Lục Lục lại chăm chú nhìn. Rồi đầu cô như vỡ òa, choáng váng. Cô gái đó là Hồ Tiểu Quân
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 44: Đã đến nơi
    Hôm nay ngày 25 tháng 12, thứ Bảy. Lục Lục dậy sớm, ra ga mua hai vé chuyến tàu 1655, rồi trở về nhà.

    Mọi ngày cô không hay làm việc nhà, nhưng trưa nay cô lại dọn dẹp rất sạch sẽ, ngăn nắp, kể cả trên gác rất ít sử dụng cô cũng lau sàn một lượt cầu thang sắt nữa. Cuối cùng cô kéo kín các rèm cửa lại.

    Chu Xung ngạc nhiên: "Thế là sao? Định không về nữa chắc?"

    Lục Lục trả lời: "Rất có thể sẽ đi vài hôm nữa mới về, lúc về thấy nhà cửa sạch sẽ cũng dễ chịu hơn."

    Lúc đi, bước ra đến cửa, Lục Lục lại quay vào xếp lại hai cái ghế bên bàn ăn.

    Chu Xung nói: "Sao em cứ phải làm động tác rườm rà thế?"

    Lục Lục cười: "Cho nhà trông đẹp hơn."

    Ra khỏi nhà, họ vẫy tắc-xi ra ga tàu.

    Chỉ toàn Chu Xung nói, còn Lục Lục hình như đang nghĩ tận đâu đâu.

    "Em nhìn khắp bốn phía làm gì thế?"

    "Em có nhìn gì đâu."

    Đúng là cô không biết mình đang nhìn cái gì. Hình như có một đôi mắt, đôi mắt nấp trong máy tính, nó lại xuất hiện và ẩn trong dòng người đông đúc, đứng từ xa lặng lẽ nhìn cô và Chu Xung.

    Sao mình lại có cảm giác này? Kỳ thật. Cô tiếp tục nhìn quanh bốn phía, và bỗng tìm thấy nguyên nhân: ống kính camera lắp trên cao. Cô lập tức nhớ đến chuyện công an đã xem lại các băng ghi hình, sau khi cặp đôi Khúc Thiêm Trúc và cặp đôi Hồ Tiểu Quân mất tích. Có lẽ mình nên hướng mặt về phía các ống kính camera nhiều hơn, biết đâu lần này mình và Chu Xung đi rồi không bao giờ trở về nữa... Nhưng cô lại lập tức nghĩ rằng, sao mình không gọi điện về cho gia đình? Cô bèn lấy di động ra gọi về nhà.

    Bố cô nghe máy.

    "Bố ạ, con và anh Chu Xung đi tỉnh xa, con báo với bố một câu."

    Bố Lục Lục rất ngạc nhiên, gia đình ông ở các Bắc Kinh hơn 200 km, cô rất ít khi về nhà, cô và Chu Xung tự lo liệu mọi việc, hiếm khi báo cho gia đình biết. Ông chỉ "Ừ". Rồi dặn dò: "Dù có việc gì thì an toàn vẫn là hàng đầu con ạ."

    "Chúng con đi Quý Châu."

    "Xa thế?"

    "Đồng Hoảng." Cô cố ý nói tách ra để ông dễ nhớ.

    "Đồng Hoảng?"

    "Thị trấn Đa Minh, thuộc Đồng Hoảng."

    "Hai đứa đến đó làm gì? Đi công tác à?"

    "Đi tìm một người bạn. Bố ơi, chúng con sắp lên tàu... Thôi! Con chào bố!" Điện thoại đã xong.

    Chu Xung nói: "Em cần gì phải làm thế."

    Lục Lục cười: "Ta đi đến đó rất xa, cứ cẩn thận vẫn hơn."

    Chu Xung nói: "Nơi heo hút đến mấy vẫn có ủy ban, có đồn công an, sợ gì!"

    Lục Lục định gọi cho Khúc Thiêm Trúc nhưng rồi lại thôi.

    Chu Xung ở giường trên, Lục Lục giường dưới. Lên tàu rồi anh ngồi ở giường dưới với Lục Lục nhìn ra ngoài cửa sổ. Kể từ tối qua nhìn thấy Tiểu Quân trong tấm ảnh cưới ma, lòng anh nặng nề không vui.

    Lục Lục nói: "Em đoán rằng người đàn ông trong tấm ảnh ấy là Trường Thành."

    Chu Xung im lặng.

    Cô lại nói: "Em có cảm giác Tiểu Quân vẫn còn sống. Họ bị kẻ nào đó bắt ép phải chụp."

    Chu Xung vẫn im lặng.

    Rồi Lục Lục lẩm bẩm: "Là kẻ nào mà có thể ép người ta chụp một bức ảnh như thế..."

    Chu Xung nói: "Chuyện này rất bí hiểm. Đến Đa Minh rồi, chúng ta phải hết sức đề phòng."

    Lục Lục gật đầu đồng tình: "Đúng!"

    Lát sau, cô bỗng nói: "Anh thấy em có giống em gái anh không?"

    Chu Xung ngạc nhiên: "Sao?"

    Lục Lục nói: "Em có cảm giác chúng ta không phải một cặp, em giống như em gái anh, cùng anh đi tìm bạn gái của anh."

    Câu này khiến Chu Xung cảm động. Anh lắc đầu: "Không, giống như anh dẫn bạn gái đi tìm cô em gái thì đúng hơn."

    Trời tối.

    Rồi trời sáng.

    Con tàu lắc lư chạy về phía trước, đi qua Hồ Bắc, Hồ Nam, rồi tiến vào địa phận Quý Châu. Kể từ lúc trời sáng, Chu Xung toàn ngồi giường dưới nhìn ra cửa sổ, không hiểu anh đang nghĩ gì, cũng không hề ngủ gật. Càng đến gần cái thị trấn bí hiểm ấy, anh càng cảm thấy bồn chồn.

    Lúc hoàng hôn thì họ đến Đồng Hoảng. Lần trước, Lục Lục đi theo Khúc Thiêm Trúc đến đâu cô rất bỡ ngỡ, nhưng lần này thì không, cô biết rõ nên đi đâu.

    Gió rất mạnh. Bên đường có một dãy tắc-xi, các lái xe đều đang ngồi thu mình sau tay lái. Lục Lục và Chu Xung vừa định bước đến thì một người lái xe đã chủ động đi ra. Anh ta mặc áo jacket màu đồng, để ria mép, trên trán có vết thẹo. Anh ta bước lại hỏi Lục Lục và Chu Xung: "Anh chị cần đi đâu?"

    Lục Lục nói: "Đi Đa Minh."

    "Được, tôi chở đi."

    "Hết bao nhiêu?"

    "Tám chục."

    "Đừng lòe nhau nữa, tôi biết đường đó dài bao nhiêu."

    "Chị trả bao nhiêu?"

    "Năm chục."

    Anh ta nghĩ ngợi, rồi nói: "Được! Ừ thì đi."

    Cả hai lên xe. Xe đã chạy, Chu Xung hỏi Lục Lục: "Em có đem máy ảnh không?"

    Lục Lục ngẩn người: "Có đem. Thì sao?"

    Chu Xung nói một câu khiến cô rất bất ngờ: "Đã đến đó thì chúng ta cũng chụp chung một kiểu."

    Lục Lục: "Cũng được!"

    Chiếc xe ra khỏi thị trấn rất nhanh rồi chạy lên con đường nhựa nhỏ hẹp. Trong xe quá tối, có cảm giác rất bức bối. Lục Lục bĩu môi nhìn ra cửa kính xe. Chu Xung gật đầu, ý chừng là cũng biết rồi.

    Trên đường họ chỉ im lặng. Anh lái xe cũng thế. Chỉ có tiếng gió ù ù bên ngoài.

    Nhưng Lục Lục nhận ra rằng anh ta thỉnh thoảng lại quan sát họ qua tấm gương chiếu hậu gắn ở phía trên bên phải.

    Xe chạy qua nhiều chỗ đường giao nhau. Lục Lục đã thấy hơi chóng mặt. Hai bên đường không hề có nhà cửa, chỉ có rừng cây vô tận. Cuối cùng, anh lái xe nói: "Trước mặt. Đến nơi rồi."

    Lục Lục vội ngẩng nhìn. Quả nhiên, dưới chân núi thấp thoáng có một thị trấn nho nhỏ. Vừa đi vào đến nơi, anh lái xe đã đỗ sang một bên. Chu Xung trả tiền xe rồi cùng Lục Lục bước xuống. Chiếc tắc xi chạy đi.

    Hai người thấy bên đường có tấm biển màu xanh ghi mã vùng bưu chính địa phương là 142857. Gió rất mạnh, tấm biển chao qua chao lại.

    Lục Lục khẽ nói: "Em nhớ rằng mã vùng Quý Châu đầu 5."

    Chu Xung nói: "Có lẽ nơi này không thuộc địa phận Quý Châu cũng nên." Câu này khiến Lục Lục giật mình. Chu Xung nói tiếp: "Trong cả nước có địa phương nào mã vùng đầu 14 không nhỉ?"

    Lục Lục: "Hình như không có. Em nhớ rằng Cát Lâm 13, Hắc Long Giang 15. Anh thử mở di động tra xem nào?"

    Chu Xung lấy di động ra định lên mạng, nhưng anh sững người.

    "Sao thế?"

    "Không có sóng."

    Lục Lục bèn mở di động của mình ra, cũng không có sóng. Gay quá! Cô lập tức nhớ ra, khi cô gọi cho Hồ Tiểu Quân, chỉ thấy câu trả lời lịch sự, khô khan: "...thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được..." Bây giờ cô và Chu Xung cũng đến cái nơi ngoài vùng phủ sóng mất rồi!

    Cô hơi cuống: "Nên làm thế nào đây?"

    Chu Xung nói: "Cứ đi thôi."

    Họ rời tấm biển màu xanh, bước vào thị trấn. Lục Lục nắm chặt tay Chu Xung, đi thật chậm và hết sức cảnh giác.

    Chỉ là một thị trấn rất bình thường, có hàng ăn, có quán trà, có quầy chơi bi-a, hiệu làm đầu, bưu điện,... chỉ có điều người rất thưa thớt, hú họa mới thấy một chiếc tắc-xi chạy qua, khách bộ hành càng hiếm hoi.

    Một bà già đẩy chiếc xe nôi ở ven đường đi đến, đứa bé trên xe nằm trong chăn, lại phủ thêm chiếc áo bông nữa. Lục Lục hỏi: "Bà làm ơn chỉ giúp khách sạn ở đâu?"

    Bà già nói bằng tiếng phổ thông: "Phía sau bưu điện."

    "Chỉ có một khách sạn ạ?"

    "Thị trấn này bé tẹo! Nếu anh chị không thích thì có thể ở nhờ nhà dân, họ không từ chối đâu."

    "Cảm ơn bà... à, xin hỏi thêm, nghe nói rất nhiều năm về trước có đám cưới ma tổ chức ở đây, ngôi nhà đó có còn không?"

    "Nhà đó bị phá bỏ rồi, hiện nay là khách sạn..." Bà già nói đến đây gió bỗng mạnh hẳn lên, tấm áo bông trùm đứa bé trên xe bị thổi lên bay xuống đất. Lục Lục và Chu Xung nhìn vào xe nôi, thấy chiếc xe nôi trống trải, không có đứa bé nào hết!

    Cả hai đều nổi da gà. Tại sao bà già này lại đẩy một cái xe nôi trống trơn đi đi lại lại? Và còn đậy áo bông lên ngụy trang làm gì?

    Bà già lúng túng nhặt cái áo bông lên thả vào xe nôi, miệng lầm bầm gì đó rồi vội vã đẩy đi.

    Lục Lục nhìn Chu Xung: "Thế là thế nào nhỉ?"

    Chu Xung nói: "Anh làm sao biết được!"

    Lục Lục dự đoán: "Có lẽ bà ta mắc bệnh tâm thần."

    Chu Xung phản bác: "Anh cảm thấy bà ấy giống một diễn viên thì có!"

    Lục Lục cau mày: "Diễn viên?"

    Chu Xung không nói về đề tài này nữa. Bà già ấy rẽ ngoặt rồi mất hút. Anh nhìn quanh bốn bề rồi kéo Lục Lục bước vào cửa hàng lưu niệm bên cạnh. Cô bán hàng đang chơi game, Chu Xung nhẩn nha xem ngắm rồi dừng lại trước quầy dao kéo thủ công, hỏi: "Cô ơi con dao này bao nhiêu tiền?"

    Cô ta ngừng chơi, mỉm cười bước lại: "Con nào?"

    Chu Xung chỉ một con dao găm lưỡi cong: "Con này."

    Cô ta nhìn Chu Xung bằng ánh mắt cảnh giác: "Anh mua nó để làm gì?"

    Chu Xung cứng cỏi: "Không bán hay sao?"

    Ánh mắt cô ta rời đi nơi khác, vừa cầm con dao vừa nói: "Có chứ! 200 đồng."

    Cô ta lại nhìn Chu Xung rồi lấy ra một con nữa. Chu Xung rút ra 400 đồng, đặt lên mặt quầy, rút hai con dao ra khỏi vỏ, giơ lên xem. Ánh dao sáng lạnh. Sau đó anh lại tra dao vào vỏ, nhét vào túi áo rồi nói với Lục Lục: "Đi thôi."

    Ra khỏi hiệu lưu niệm, Lục Lục có cảm giác cô chủ hàng đang nhìn theo họ, Lục Lục khẽ hỏi: "Anh mua dao găm làm gì?"

    Chu Xung nói: "Nơi này ngay sóng di động cũng không có, chúng ta phải tự lo lấy thân. Em gọi tắc-xi mà quay về Đồng Hoảng, mình anh ở lại tìm Tiểu Quân."

    Lục Lục phản bác: "Thế không được."

    Chu Xung đành nói: "Cũng được, vậy em cứ ở lại với anh."

    "Em cảm thấy chuyến đi này anh như đã biến đổi khác hẳn."

    "Sao?"

    "Trước đây em chưa nhận ra anh cũng rất can đảm."

    "Nếu đã chẳng coi cái chết là gì, lẽ nào lại không can đảm."

    Phía trước có một nam trung niên đeo kính bước lại, trong có vẻ là giáo viên. Lục Lục bước ra bắt chuyện: "Xin phiền bác, tôi muốn hỏi..."

    Ông ta đứng lại, nói rất nhã nhặn: "Vâng, cô hỏi gì?"

    Lục Lục: "Ở đây có đồn công an không?"

    Hình như ông ta cảm thấy câu hỏi này hơi lạ, đáp: "Có chứ!" Rồi hình như nhìn thấy cái gì đó, ông ta chỉ tay về phía sau lưng Lục Lục: "Kia kìa, có một anh công an, cần gì cứ hỏi anh ta."

    Chu Xung và Lục Lục ngoảnh lại nhìn, đúng là có một anh công an đang bước đi, nhưng hình như anh ta vừa hết giờ làm đang đi về nhà, tay xách khá nhiều thức ăn.

    Lục Lục lịch sự: "Vâng, cảm ơn bác."

    Người đàn ông trung niên này đi rồi, Lục Lục khẽ nói: "Chu Xung, dù có chuyện gì anh cũng nên kiềm chế, nếu cần chúng ta sẽ báo công an." Chu Xung chỉ im lặng.

    Phía trước có một nhà trẻ, bọn trẻ đã ra về, cửa khóa, Chu Xung bước lại nâng cái khóa lên xem, rồi quay trở lại. Hai người tiếp tục bước đi. Đi được một quãng, Chu Xung dừng lại nhìn kỹ tấm biển của một ngân hàng.

    Lục Lục ngạc nhiên: "Gì thế?"

    Chu Xung băn khoăn: "Anh ngờ rằng nơi này tất cả đều là đồ giả..."

    Lục Lục sửng sốt: "Tại sao?"

    Chu Xung hạ thấp giọng: "Bà già đẩy xe nôi lúc nãy trên xe không có đứa bé nào; nhà trẻ vừa rồi thì không có trẻ con, anh thấy cái khóa đã hoen gỉ chết cứng; Ngân hàng Công thương này lẽ ra logo là một vành tròn bọc lấy chữ "công" nét rỗng, nhưng tấm biển ở đây logo lại là một vành tròn bọc lấy chữ "Trung" tức là logo của Ngân hàng Trung Quốc!"
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 45: Sau nửa đêm
    Trẻ sơ sinh giả, nhà trẻ giả, ngân hàng giả.

    Gió càng lúc càng mạnh, thổi ù ù.

    Lục Lục đờ đẫn một lúc rồi mới nói được: "Chúng ta báo công an."

    Chu Xung: "Em cho rằng tay công an lúc nãy là thật chắc?"

    Lục Lục phân vân: "Ta quay lại báo công an Đồng Hoảng."

    Chu Xung trầm giọng: "Nếu ở đây toàn là ngụy tạo thì sẽ có xe chở em đi hay sao?"

    Lục Lục bỗng hiểu rằng đại họa đã bủa vây lấy họ.

    Chu Xung vừa nhìn quanh bốn bề vừa nói: "Chắc chắn nơi này có vấn đề. Chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng. Tuy nhiên, dù sao anh cũng phải tìm cho ra Tiểu Quân, em biết rồi đấy."

    Lục Lục gật đầu, rơm rớm nước mắt. Chu Xung rút ra một con dao nhét vào túi Lục Lục: "Em ạ, chúng ta sẽ sát cánh chiến đấu. Nếu đúng là xảy ra chuyện, mà chúng ta lạc nhau, thì em phải cố mà tự vệ." Lục Lục thò tay vào túi sờ con dao găm rất cứng cáp.

    Chu Xung lại nói: "Bưu điện kia rồi, ta sẽ vào khách sạn."

    Hai người bước trên lối đi lát đá lồi lõm nhấp nhô, rồi nhìn thấy ở cuối Ngõ Tối có một căn hộ nho nhỏ, màu xám nhạt, trên nóc cao cao có hai chữ "Khách Sạn" bằng đèn nê-ông. Họ leo lên mấy bậc thềm trước cửa rồi đẩy mạnh cánh cửa kính của khách sạn, bước vào. Bên ngoài, gió vẫn thổi rất mạnh.

    Hai cô gái đứng ở quầy lễ tân, mặc đồng phục màu xanh, thấy khách vào họ lập tức mỉm cười. Cô dong dỏng cao nói: "Kính chào quý khách!"

    Chu Xung bước đến trước mặt họ, hỏi thẳng: "Đơn vị chủ quản của các cô là ai?"

    Cô dong dỏng cao nói: "Ủy ban thị trấn. Trước kia nơi này là Ban Lễ tân thị trấn Đa Minh, sau chuyển thành khách sạn."

    Chu Xung lại hỏi: "Ủy ban thị trấn ở đâu?"

    Vẫn cô ta đáp: "Trên sườn núi, cũng gần thôi."

    Lục Lục cũng hỏi: "Đồn công an ở đâu?"

    Cô ta đáp: "Đồn công an ở ngay sát bên cạnh. Anh chị tìm đồn công an có việc gì? Có thể gọi điện cho họ."

    Chu Xung nhìn điện thoại, nói: "Không cần. Cảm ơn." Rồi anh lại hỏi: "Nhà trẻ ở vùng này đóng cửa, phải thế không?"

    Vẫn cô dong dỏng cao nói: "Tôi không rõ."

    Cô gái thấp đáp: "Đóng cửa rồi. Năm ngoái phòng giáo dục huyện xuống kiểm tra, nói rằng họ không có chứng chỉ gì đó, nên không cho mở."

    Chu Xung lại hỏi: "Trường tiểu học và trung học thì sao?"

    Cô dong dỏng cao nói: "Ở đây dân số ít, nên đều phải ra Đồng Hoảng học."

    Chu Xung nhìn Lục Lục, Lục Lục cũng nhìn anh. Cả hai đều thở phào nhẹ nhõm.

    Chu Xung lại hỏi: "Ngân hàng ở đây vẫn mở cửa đều chứ?"

    Cô dong dỏng cao đáp: "Vâng, hàng tháng chúng tôi vẫn ra đó lĩnh lương."

    Chu Xung: "Nhưng ghi là Ngân hàng Công thương, sao lại treo logo Ngân hàng Trung Quốc? Các cô không thấy thế à?"

    Cả hai cô gái đều tỏ ra kinh ngạc. Cô dong dỏng cao bỗng cười sằng sặc khiến Lục Lục giật mình, miệng cô ta còn phun cả nước bọt, cô ta cúi xuống lấy khăn giấy chùi mồm, rồi tiếp tục cười. Cô kia cũng cười theo, không rõ cô ta cười về chuyện logo hay cười cô bạn đồng nghiệp phun nước bọt. Cả hai cô đều cười ngặt nghẽo. Rõ ràng họ quá kém về trình độ nghiệp vụ. Rũ ra cười một hồi lâu, rồi cô cao hơn khẽ nói: "Xin lỗi...nhưng tôi buồn cười quá..."

    Hình như hai cô cười như nắc nẻ lại khiến cho Chu Xung tin tưởng hơn. Anh nói: "Nếu lãnh đạo của họ biết sai sót ấy, chắc sẽ tự xin thôi việc để về nhà bế con."

    Lục Lục có cảm giác hai cô gái này cười, thể hiện một điều gì đó, hình như là muốn chế nhạo người của địa phương mình trước mặt người ngoài. Lục Lục càng cảm thấy sâu xa khó lường.

    Cô cao hơn nói: "Anh chị có thuê phòng không?"

    Chu Xung: "Có! Cho tôi xem phòng trước được không?"

    Cô ta đáp: "Đương nhiên là được ạ!"

    Cô thấp hơn nói: "Tôi dẫn anh chị lên xem."

    Chu Xung: "Không! Để tôi tự xem."Anh ngoảnh sang Lục Lục: "Em ngồi kia chờ anh một lát." Nói rồi anh bước đi.

    Lục Lục sang bên cạnh ngồi lên ghế bành kê bên cạnh vừa khéo đối diện với hai cô nhân viên. Cô thấy hơi lúng túng đành nhìn ra xung quanh, tránh luồng mắt của họ.

    Nửa giờ sau, Chu Xung trở lại nói với cô nhân viên cao: "Chúng tôi ở phòng Standard."

    Cô ta mỉm cười làm thủ tục, rồi đưa chìa khóa phòng cho Chu Xung. Phòng 109.

    Chu Xung và Lục Lục vào phòng, bật đèn, ánh sáng hơi yếu. Bên trong mọi thứ đều có hai, khiến Lục Lục thấy băn khoăn. Có những thứ vốn dĩ đã thành đôi ví dụ bộ ngực, giày dép, câu đối... nếu chỉ còn một ta sẽ khó chịu. Hãy tưởng tượng phụ nữ chỉ còn một bên ngực, hay lên đường với một chiếc giày cao gót hoặc trên tường chỉ có một vế câu đối... Nhưng có những thứ vốn dĩ chỉ có một lại được bày thành hai cũng khiến người ta thấy khó chịu. Ví dụ một cặp vợ chồng nọ ở chung một nhà, nhưng lại có hai giường, hai tủ quần áo, hai bàn ăn, hai điện thoại cố định, hai vòi nước, hai cửa ra vào... Nếu thế thì có thể đoán hai vợ chồng họ đã ly hôn.

    Chu Xung lần lượt mở hai cửa toilet xem, rồi lại mở hai cái tủ áo ra nhìn. Không có gì khác thường, kiểm tra xong xuôi, anh nói: "Máy ảnh đâu?"

    "Anh định chụp thật à?"

    "Ta sẽ thử xem người mù có nói đúng không."

    "Thực ra anh cũng hơi tin..."

    "Có thể là thế."

    "Em hơi sợ..."

    "Sợ gì?"

    "Sợ nhìn thấy kết quả."

    "Không sao. Em cứ nhắm mắt mà chụp."

    Lục Lục mở túi xách lấy máy ảnh ra, để chế độ chụp tự động, đặt lên bàn, sau đó ngồi xuống mép giường, nói: "Anh lại đây."

    Chu Xung hỏi: "Đặt chuẩn rồi chứ?"

    Lục Lục nói: "Ổn rồi."

    Chu Xung ngồi bên bả vai Lục Lục, cả hai cùng nhìn vào ống kính. 10 giây sau, "tách" một tiếng, đã chụp xong. Chu Xung bước lên cầm máy ảnh, nói: "Có được đâu." Lục Lục hơi sững sờ, bước lại nhìn. Ảnh chỉ chụp được nửa dưới hai khuôn mặt của họ, không chụp được mắt.

    Lục Lục nói: "Có lẽ đây là ý trời."

    Chu Xung đề nghị: "Ta chụp lại!"

    Lục Lục lập tức lắc đầu: "Không."

    Chu Xung đành đồng ý: "Ừ, không chụp nữa."

    Lục Lục tiếp tục quan sát căn phòng, cô bỗng nói: "Cô nhân viên nói rằng ở đây có đồn công an. Chúng ta nên đến nhờ họ giúp đỡ."

    Chu Xung lắc đầu: "Em ấu trĩ quá. Dù ta có tìm thấy đồn công an thật, thì đó cũng là đồ ngụy tạo."

    Lục Lục sợ hãi: "Thế thì... liệu chúng ta có đi thoát khỏi vùng này không?"

    Chu Xung nâng khuôn mặt Lục Lục lên, lát sau mới nói: "Anh cũng không rõ nữa. Thực ra anh cũng rất băn khoăn. Anh mong sẽ không xảy ra chuyện gì, vì đang có em ở đây, nhưng anh cũng không muốn thế... vì nếu đêm nay bình yên trôi qua thì chúng ta không tìm thấy tung tích của Tiểu Quân..."

    "Không thể bình yên được. Anh nghĩ mà xem, chắc chắn Tiểu Quân đã kéo Trường Thành đến đây để tìm câu trả lời: đến rồi, họ phải vào khách sạn này. Và điều bất hạnh phải xảy ra ở đây..."

    Chu Xung nghĩ ngợi rồi nói: "Đêm nay chúng ta không tắt đèn. Nếu buồn ngủ thì em cứ ngủ, anh sẽ thức canh."

    Lục Lục: "Bây giờ là mấy giờ?"

    Chu Xung: "Chưa đến 10 giờ."

    Lục Lục nói: "Đi tắm đi!"

    Chu Xung trả lời: "Anh không cần."

    Lục Lục thở dài: "Em đi tắm vậy."

    Chu Xung đáp: "Ừ."

    Lục Lục đứng dậy bước đến cửa, nhìn qua mắt thần. Hành lang yên tĩnh. Yên tĩnh một cách giả tạo.

    Cô vào toilet ở sát cửa, cầm bàn chải đánh răng dùng một lần lên, khó khăn lắm mới xé được bọc nilon ra. Vừa định bóp kem đánh răng vào thì bỗng thấy cái bàn chải động đậy, cô rùng mình ném vội xuống đất, gọi to: "Chu Xung!"

    Chu Xung chạy vào ngay.

    "Anh nhìn xem!"

    "Cái gì?"

    "Dưới đất... có phải bàn chải đánh răng không?"

    Chu Xung từ từ ngồi xuống, chưa kịp nhìn kỹ thì cái bàn chải ấy đã ngọ ngoạy rồi nhanh chóng chui tọt xuống lỗ thoát nước.

    Anh đứng lên cầm ngay cái bàn chải khác giơ lên ánh đèn xem xét. Nó vẫn im ắng, nguyên vẹn nằm trong nilon bao bì, không thấy gì khác thường.

    Lục Lục đờ đẫn nói: "Nó từ nhà chúng ta đi theo đến tận đây..."

    Chu Xung chợt nghĩ ra: "Chưa biết chừng nó xuất phát từ đây bò ra." Rồi anh vứt cái bàn chải xuống đất, co chân đạp thật mạnh. Gãy vụn. Nó bằng nhựa.

    Lục Lục không đánh răng nữa, quay ra ngồi lên chiếc giường kê sát cửa sổ, toàn thân run bắn.

    Chu Xung ngồi bên ôm chặt lấy cô.

    "Đưa em di động."

    "Không có sóng."

    "Em muốn nghe nhạc."

    Chu Xung lấy di động ra đưa cô. Lục Lục mở bài hát chủ đề của trang web "Lưới tình". Giọng hát của Chu Xung.

    Dù cùng ai người nguyện cầu vĩnh viễn.

    Sau vĩnh viễn người lại thuộc về anh.

    Dù người hẹn với ai cả lai sinh.

    Thì kiếp này cũng cho anh kỷ niệm.

    "Em khóc gì thế?"Lục Lục im lặng, vẫn khóc.

    "Khi nào về nhà, anh sẽ soạn riêng một bài hát chỉ dành cho riêng em, sẽ không hát ở quán bar, không đưa lên mạng. Chỉ hát cho em nghe mà thôi."

    Lục Lục đưa ống tay áo lên lau nước mắt, ngả đầu vào vai Chu Xung.

    Hình như thời gian ở thì trấn Đa Minh trôi đi chậm hơn hẳn mọi nơi khác. Cả hai im lặng ngồi đó nghe đi nghe lại bài hát của Chu Xung mãi cho đến nửa đêm. Chỉ có tiếng gió vù vù ngoài kia, còn trong khách sạn thì không một tiếng động, cũng không xảy ra chuyện gì kì quái.

    Chu Xung nói: "Em ngủ một lát đi!"

    Lục Lục lắc đầu: "Không."

    Chu Xung dỗ dành: "Nghe lời anh đi."

    Rồi anh buông cô ra, bước đến chiếc giường bên kia nằm xuống nói: "Anh nằm đây trông em."

    Lục Lục bèn nằm xuống, ngả đầu lên gối, nhắm mắt lại tiếp tục nghe hát. Chu Xung nắm chặt con dao găm trong túi áo, lắng nghe động tĩnh ngoài cửa chính và cửa sổ.

    Chừng hơn nửa giờ, Chu Xung ngoảnh lại nhìn Lục Lục, cô đã ngủ say. Anh nhẹ nhàng xuống giường bước sang đắp chăn cho cô, rồi tắt di động. Căn phòng trở lại yên tĩnh. Anh lại sang giường bên kia chờ đợi, sẵn sàng.

    Trong căn phòng số 109 này, Lục Lục ngủ say, cô mơ thấy Hồ Tiểu Quân.

    Hình như Chu Xung và cô cãi nhau, Tiểu Quân và cô ngồi ở quán cà phê trò chuyện. Ánh sáng ngoài cửa sổ rất âm u. Tiểu Quân lại nhắc đến Trường Thành, nói: "Tớ chỉ mong tớ và Trường Thành khỏe mạnh yên vui sống đến già. Có lúc tớ rất bất an khi nghĩ xem ai tớ và anh ấy ai sẽ chết trước? Tớ muốn người ấy là tớ. Bởi vì nếu anh ấy chết trước thì tớ đau khổ và cô đơn không sao chịu đựng nổi... tớ rất mâu thuẫn." Nói đến đây, Tiểu Quân trào nước mắt, đôi mắt cô nhìn thẳng vào Lục Lục, rất đau đớn. Cô nói: "Lục Lục, bây giờ tớ chết thật rồi. Tớ không muốn Trường Thành phải đau khổ và cô đơn..."

    Lục Lục giật mình tỉnh dậy, cô mở mắt. Gió bên ngoài đã ngừng thổi. trong phòng tối đen như mực, im ắng kinh người. Có phải Chu Xung đã tắt đèn? Cô gọi: "Chu Xung..."

    Không có người trả lời. Cô ấn công tắc đèn, không có điện.

    Lục Lục hoảng sợ, xuống giường, bước sang phía giường Chu Xung, nhưng chỉ sờ thấy một bức tường ngăn kiên cố. Đôi chân cô bỗng mềm nhũn bất lực, đành phải lùi lại ngồi xuống giường. Sau đó cô nghe thấy một giọng nam từ khoảng không vọng xuống: "Vậy là các người đã đến."

    Cô vô cùng kinh hãi: "Ai?"

    Giọng nam vang lên: "Các người muốn biết ai chết trước ai, đúng không? Ta sẽ cho các người câu trả lời."

    Lục Lục im lặng, cố nghĩ xem đó là giọng ở vùng nào. Giọng nam này tiếng phổ thông, hơi run run, hình như đang đứng ở một nơi rất lạnh.

    Gã tiếp tục nói: "Đêm nay sẽ có câu trả lời. Một trong hai người phải chết!"

    Không rõ lòng can đảm từ đâu đến, Lục Lục hỏi vặn gã một câu: "Ngươi đã sát hại Hồ Tiểu Quân đúng không?"

    Người nam im lặng. Hồi lâu sau mới mở miệng nhưng gã không đáp, chỉ tiếp tục nói: "Hoặc anh ta chết, hoặc cô chết. Cô chọn đi!"

    Đôi khi đầu óc con người có một phản ứng kỳ quái nào đó, giống như đi trên phố chợt nhặt được chiếc chìa khóa, rồi đi tra vào một ổ khóa nào đó trong thành phố và "tách" một cái thật bất ngờ cửa được mở ra... Lục Lục ra câu hỏi: "Ngươi là Trường Thành chứ gì?" Căn phòng im lặng.

    Tại sao cô lại hỏi thế? Chẳng có căn cứ nào cả. Về sau, cô nhớ lại rằng có thể đó là thứ logic nằm trong tiềm thức: gã này nói hoặc Lục Lục hoặc Chu Xung phải chết. Trường Thành và Tiểu Quân cùng đi khỏi Bắc Kinh, nếu Tiểu Quân đã chết thì Trường Thành còn sống, rất có thể Tiểu Quân đã chết trong khách sạn này và Trường Thành ở lại đây, vì anh ta không hề có mặt ở Bắc Kinh...

    Sau một hồi lâu, giọng nam lại lên tiếng nhưng nói sang vấn đề khác: "Cô yên tâm, anh ta sẽ được chết an lành, không đau đớn gì hết. Ngăn trên của tủ áo có một viên thuốc mê, cô hãy nghĩ cách cho anh ta uống, anh ta sẽ bất động, ở đó còn có một bơm tiêm đã khử trùng, trong bơm tiêm là thuốc độc Cyaniding, cô tiêm cho anh ta, chỉ sau một phút anh ta sẽ ra đi êm ái..."

    Lúc này Lục Lục ngờ rằng đây chỉ là một đoạn băng ghi âm vì lời nói này chẳng ăn nhập gì với đối thoại của cô cả. Cô cười nhạt, và tung ra một câu: "Ngươi chết đi!"

    Hình như gã hơi ngớ ra, nói: "Nếu cô không để anh ta chết thì cô phải chết. Chúng tôi sẽ cho cô biết 18 cách chết để cô lựa chọn. Tôi dám chắc cách chết nào cũng đau đớn hơn ngàn vạn lần. Cô muốn xem băng ghi hình không?"

    Lục Lục tiếp tục tìm cách đối thoại với gã: "Không! Ngươi nói đi, các người đã đưa Chu Xung đi đâu?"

    Lần này thì giọng nam đã trả lời câu hỏi của cô: "Anh ta ở ngay sát vách. Lát nữa sẽ trở lại với cô. Trước khi trời sáng cô phải đưa ra lựa chọn, nếu không, sẽ xuất hiện cảnh tượng thế này: vài người ngồi ăn sáng, họ ăn bánh bao và đậu hũ. Nhưng thực ra không phải bánh bao mà là cái vú của cô vừa bị cắt ra, còn món kia cũng không phải là đậu hũ mà là hộp sọ của cô bị khoét lỗ, họ dùng thìa múc não của cô để ăn. Đừng nghĩ cách bỏ đi. Lúc này các người đã không còn ở thị trấn Đa Minh nữa rồi."

    Sự ghê tởm cùng cực và nỗi sợ hãi dâng lên nghẹn cổ. Lục Lục thấy buồn nôn. Không ở thị trấn Đa Minh nữa, thì đây là đâu? Lục Lục ôm chặt hai đầu gối, toàn thân run rẩy. Cô chỉ có một ý nghĩ: tìm Chu Xung! Nhưng anh đi đâu rồi? Chu Xung đã đi đâu? Đi đâu?

    Cô rút con dao găm trong túi ra, nắm chặt trong tay, rồi sờ tìm di động. Đã tìm thấy. Cô bật đèn soi bốn phía, không thấy bất cứ ai, chỉ thấy giữa hai cái giường đơn có bức tường ở đâu mọc ra, cô nhìn bức tường một lúc. Rồi tỉnh táo bước ra phía cửa căn phòng. Cô muốn ra quầy lễ tân để hỏi hai người nhân viên kia. Nhưng liệu họ có còn đó không? Có lẽ ở quầy lễ tân cũng tối đen và chẳng có ai. Nhưng khi cô rọi đèn về phía đó thì vẫn thấy hai cô gái một cao một thấp nhìn cô mỉm cười...

    Nhưng nào ngờ cánh cửa chống trộm đã bị khóa ngoài, tiếng nói trong không trung lại vang lên: "Đừng lo, tôi sẽ mở giúp." Lục Lục thất thần. Dù gã mở cho thì cô vẫn không thể thoát.

    Cánh cửa ấy "xạch"một tiếng. Cô vặn tay nắm, mở cửa. Rồi bước ra hành lang. Tối đen như mực. Lục Lục giơ di động soi khắp, nhìn thấy xung quanh trống trải, không thấy khách sạn đâu nữa! chỉ còn lại độc nhất căn phòng 109.

    Bây giờ cô đang đứng bên ngoài, trên đầu như có cái nắp ụp xuống, không hề thấy một tia sáng bầu trời. m khí ngập tràn xung quanh,cô có cảm giác mình đang ở hầm ngầm trong lòng đất.

    Đây là nơi nào thế này? Cô ngờ mình đang ngủ mê nhưng không biết phải làm gì để tỉnh lại. Không tỉnh lại được thì ác mộng lại tiếp tục.

    Lục Lục giơ di động, dò dẫm bước đi, ánh sáng từ di động quá yếu chỉ nhìn thấy được khi lại gần, còn lại xung quanh thì tối đen như địa ngục.

    Không biết tiếng nói kia có đi theo cô không, cô cứ thế bước đi. Bỗng nhiên, trước mặt cô chợt xuất hiện một ngôi nhà cũ trông rất quái dị, cô kinh hãi kêu lên: "Á!" làm rơi luôn di động, quay người bỏ chạy.

    Phía trước là một màn đêm thăm thẳm.

    Chạy được mấy bước, bản năng khiến cô phải dừng lại, hai tay đưa thẳng phía trước, căng mắt, đi dò dẫm từng bước rất ngắn, đôi chân run run như thể ngã sụp xuống bất cứ lúc nào.

    Khi Lục Lục sờ thấy một bức tường, rồi đi men theo rất lâu, hình như đã đi hết một vòng nhưng không sở thấy cửa. Cô định quay lại cửa sổ phòng 109. Chắc Chu Xung vẫn đang ngủ, cô sẽ gọi anh tỉnh dậy. Nhưng Lục Lục đã kiệt sức, cô ngồi bệt xuống tựa lưng vào tường, nước mắt trào ra. Lát sau, cô thét lên với bóng tối: "Chu Xung! Chu Xung!" Cô sợ chết. Nhưng nếu cô và anh chỉ có thể một người được sống thì cô không sợ chết nữa, chỉ cần Chu Xung đến bên cô trước khi cô chết.

    Tiếng khóc và tiếng thét của cô đã khiến cô bị lộ vị trí. Trong bóng tôi có tiếng chân bước nhanh về phía cô, cô lập tức im lặng, kinh hãi dỏng tai lắng nghe. Kẻ đó chạy đến gần cô, đưa tay ra sờ sờ... hắn sờ thấy tai cô. Cô rùng mình hét lên: "Ai?" Hắn bỗng ôm chặt lấy cô, "suỵt..." Thì ra là Chu Xung.

    Lục Lục ôm anh thật chặt. Anh áp tay lên mặt cô, khẽ nói: "Anh đã dặn mãi rồi: nếu bỏ đi, thì em đừng đi quá xa..." Lục Lục lại tuôn trào hai hàng nước mắt.

    Hai người ôm chặt lấy nhau hồi lâu, rồi Chu Xung nói: "Hắn đến, rồi nói với anh rằng, một trong hai chúng ta phải chết; hắn bảo anh hãy lựa chọn..."

    Tim Lục Lục bỗng thắt lại.

    Chu Xung nói tiếp: "Anh không thể biết hắn đứng ở đâu, nếu biết, anh đã đấm hắn chết luôn."

    Lục Lục nói: "Hắn nói trong tủ áo có thuốc độc phải không?"

    Chu Xung ngạc nhiên: "Sao em biết?"

    Lục Lục thổn thức: "Vì hắn cũng nói với em y hệt như thế."

    Chu Xung ngạc nhiên: "Tức là cả hai tủ áo đều có thuốc độc?"

    Lục Lục vẫn khóc: "Anh... nếu chúng ta không thể thoát, liệu anh có để em chết không?"

    Chu Xung gắt nhẹ: "Nói vớ vẩn! Nếu không thể ra ngoài, anh sẽ để cho hắn lấy mạng anh, chứ đâu có thể để em phải chết."

    Lục Lục ôm anh thật chặt, cảm thấy yêu Chu Xung cô không có gì phải hối tiếc.

    Chu Xung khẽ nói: "Vừa nãy anh nghe hắn nói..."

    Lục Lục ngẩng đầu nhìn anh trong bóng đêm: "Nói gì?"

    Chu Xung nhắc lại lời gã kia: "Hắn nói rằng: bây giờ trở về phòng ta sẽ cho các người cơ hội sinh tồn. Nghe có vẻ không phải lừa dối..."

    "Thực ra hắn là ai? Hắn muốn hại chúng ta, lại cho chúng ta cơ hội?"

    "Anh làm sao biết được!"

    "Anh ạ, cửa sổ có chấn song sắt, sao anh lại chạy ra được?"

    "Chấn song sắt bỗng tự mở ra, anh cũng không hiểu tại sao."

    "Hắn nói là chúng ta hãy trở lại căn phòng?"

    "Đúng."

    "Thế thì chúng ta quay lại."

    "Không, anh phải quan sát xem sao đã!"

    "Quan sát gì?"

    "Xem đây là nơi nào. Khách sạn bỗng dưng biến mất đi đâu, tại sao phòng 109 lại ở đây anh không sao hiểu nổi."

    "Anh xem xung quanh tối đen như địa ngục, làm gì có lối ra? Gã ấy nói trở về phòng thì sẽ có cơ hội sống. Có lẽ gã cố ý giúp chúng ta..."

    "Chúng ta nếu chỉ vì muốn sống thì đâu cần phải đến đây! Chúng ta đến để tìm Hồ Tiểu Quân kia mà."

    "Đúng thế."

    "Lúc nãy anh sờ thấy một ngôi nhà khác, hình như rất cũ kỹ, ở ngay đây thôi. Ta cứ vào xem sao."

    "Vừa rồi em cũng nhìn thấy nó."

    "Chưa biết chừng kẻ đầu sỏ bày ra các trò này đang nấp ở trong đó cũng nên. Nào, ta đi!"

    Lục Lục nhận ra, vào lúc hệ trọng, Chu Xung rất cứng cỏi, điềm tĩnh, vững vàng. Anh cũng cầm cả di động ra. Cô không dám tưởng tượng, nếu không có Chu Xung thì ở bên cô thì cô sẽ ra sao, có lẽ cô sẽ tuyệt đối suy sụp và hoảng loạn như Khúc Thiêm Trúc.

    Chu Xung bật đèn sáng di động, cả hai từ từ bước lên. Quả nhiên hai người nhìn thấy cách căn phòng 109 không xa, có một ngôi nhà cũ âm u, đầy tử khí. Ánh sáng của di động quá yếu, ngôi nhà trông cực ghê rợn.

    Thực ra nó có hai gian chính phụ kề sát nhau, gian chính cao hơn, trông cả hai nhấp nhô khấp khểnh. Gian chính là tường đá, ô cửa sổ méo mó xiêu vẹo, dán giấy trổ đã bạc màu. Gian phụ tường đất, quét vôi, lở lói lem nhem bẩn thỉu, đầu thanh xà gỗ chìa ra ngoài treo vải, giỏ đan bằng tre, bên kia dựng một cái guồng gieo hạt cổ lỗ.

    Chu Xung khẽ đẩy cửa gian nhà chính, bước vào. Ánh sáng từ chiếc di động soi cũng đủ khiến Lục Lục nhìn mà giật mình, hít vào một hơi lạnh: cảnh bài trí ở đây rất giống trong tấm ảnh cưới ma! Cái bàn cổ chạm trổ, cái gương vuông khung gỗ, đèn nến và hoa quả rất giống đồ cúng, bên cạnh bạn là hai cái ghế bành sạch sẽ sáng bóng; trên tường treo bức tranh cổ vẽ hai vị thần tiên, đôi câu đối viết những chữ cổ quái, sàn trải thảm nâu đỏ, bốn cạnh vẽ các ô trắng... Ở cửa dựng một cái máy ảnh cổ lỗ cao hơn đầu người, bên trên trùm một miếng vải đen, dưới cái giá ba chân lắp bánh xe.

    Lục Lục hồi hộp hỏi: "Đây là nơi chụp tấm ảnh cưới ma đó à?"

    Chu Xung chỉ nói: "Tìm người!'

    Cả hai sục sạo một lượt không thấy người, cũng không thấy cái xác nào.

    Rồi Chu Xung kéo Lục Lục bước vào gian nhà phụ. Các thứ đặt trong này càng khiến cô kinh sợ: nhiệt kế, thuốc rửa ảnh, hiện hình, khay chậu, găng tay cao su, những cái kẹp phim...

    Lục Lục nói: "Đây là buồng tối."

    Chu Xung vẫn chỉ nói: "Tìm người!"

    Lục Lục im lặng. Chu Xung tiếp tục tìm khắp. Vẫn thế, không người, không xác chết. Vẫn chưa chịu thôi, anh bò xuống đất soi đèn di động để tim khe nắp hầm ngầm.

    Lục Lục lo lắng: "Anh ạ, ta phải thoát khỏi đây đã, rồi đi báo công an. Công an đến sẽ khám phá ra tất cả! Nếu ta không thoát ra được thì mọi bí mật sẽ vĩnh viễn nằm trong bóng tối..."

    Không tìm thấy dấu vết gì lạ, Chu Xung đứng lên, kéo Lục Lục bước lùi dần ra ngoài.

    Họ trở lại căn phòng 109 đơn độc, thấy bức tường ngăn đã biến mất. Chu Xung cất di động đi. Cả hai ẩn mình trong bóng tối. Anh để Lục Lục ngồi vào một góc căn phòng, anh ngồi chắn trước mặt cô, tay anh nắm chặt con dao găm trong túi, sắn sàng đối phó.

    Bốn bề vẫn im như cõi chết. Sau vài phút, Lục Lục có cảm giác chóng mặt, hình như không gian đang di chuyển lên trên. Lát sau, bỗng nghe thấy tiến gió thổi ù ù. Thì ra gió vẫn không ngừng thổi! Lúc trước không nghe thấy tiếng gió vì họ đang ở trong lòng đất, chẳng rõ sâu bao nhiêu!

    Chu Xung kéo Lục Lục từ từ bước ra. Họ thấy căn phòng này lại gắn liền với khách sạn thành một khối. Họ lại nhìn thấy đèn đường, nhìn thấy tấm thảm màu đỏ sẫm. Lúc bước đến quầy lễ tân thì không thấy hai nữ nhân viên một cao một thấp, có ma nào biết hai cô gái ấy đi đâu!

    Cả hai bước ra ngoài cửa kính mặt tiền, nhìn khắp xung quanh. Gió mạnh, thị trấn Đa Minh có vài ánh đèn thấp thoáng lúc mờ lúc tỏ.

    Lục Lục có phần xúc động: "Chúng ta đã thoát ra được rồi!"

    Chu Xung khẽ nói: "Chưa chắc đâu!"

    Anh tiếp tục ngó nhìn bốn phía, dắt Lục Lục bước xuống các bậc thềm của khách sạn. Cô nhận ra Chu Xung đã đeo cả ba lô du lịch!

    Cả hai đi khỏi Ngõ Tối, đến con phố nhỏ Dao Găm rồi chạy về hướng nam, Đồng Hoảng ở phía đó.

    Đèn đường đung đưa trong gió, trên đường không một bóng người. Họ chạy qua cửa hàng ăn, quán trà, quán bi-a, hiệu làm đầu, ngân hàng... Các ô cửa đều đóng im ỉm, tối đen.

    Lục Lục chạy sau, cô bỗng kêu lên: "Chu Xung!"

    Chu Xung ngoái lại: "Nói khẽ thôi!"

    Lục Lục sợ hãi nói: "Anh nhìn phía sau đi!"

    Chu Xung nhìn lại, anh lập tức dừng bước. Bà già kia lại xuất hiện, vẫn đẩy xe nôi trong gió, đang từ từ đi về phía hai người. Mái tóc bà chải rất gọn gàng, mặt mũi sáng trắng. Con phố quá sạch sẽ, bà già cũng quá sạch sẽ, thời khắc và cảnh tượng đều tạo ấn tượng đặc biệt, tất cả thật ghê rợn.

    Bà già đang bước đến gần. Lục Lục nhìn rõ cả cái áo bông trên chiếc xe nôi.

    Cô kéo Chu Xung: "Chạy thôi."

    Chu Xung không nhúc nhích, tay anh thò vào túi nắm chặt con dao găm, nói dằn từng tiếng: "Sao phải chạy? Anh muốn xem xem bà ta có thể làm gì?" Lục Lục nấp sau lưng Chu Xung, ghé mắt nhìn bà già.

    Bà già bước lại, mỗi lúc một gần.

    Lục Lục sắp phát điên. Chu Xung gườm gườm nhìn thẳng vào mắt bà già. Anh vẫn đứng bất động. Khi cả hai bên chỉ còn cách nhau hơn chục mét thì bà già bỗng rẽ ngoặt, rẽ vào con hẻm bên cạnh ngân hàng, không thấy đâu nữa.

    Lục Lục kêu lên: "Bà ta không đến chỗ chúng ta."

    Chu Xung nói: "Đi thôi!"

    Anh khoác tay Lục Lục tiếp tục đi về hướng nam. Lục Lục vừa đi vừa ngoái nhìn lại, không thấy bóng bà già ấy nữa. Cô nói: "Anh đã đúng, chúng ta không thể cứ thế mà đi..."

    Chu Xung gắt khẽ: "Em đừng léo nhéo nữa."

    Lục Lục nín lặng. Lúc này cô mới nghĩ ra rằng, nên cầm theo mấy thứ thuốc độc để ở tủ áo trong phòng, mình đi thoát rồi, nó sẽ là vật chứng quan trọng...

    Chu Xung dừng lại. Lục Lục nhạy cảm nhìn quanh, quả nhiên thấy một người đang đứng trong con hẻm, đó là người công an dáng cao cao. Con hẻm không có đèn đường, anh ta đứng trong đó tối om, sắc mặt xám xịt.

    Chu Xung sững người, Lục Lục cũng lúng túng. Cô nên đến báo công an? Hay là cố gắng chạy?

    Hai bên nhìn nhau một lúc, anh công an lên tiếng trước: "Đêm hôm khuya khoắt anh lượn lờ đi đâu? Lại đây! Lại đây!"

    Chu Xung không nhúc nhích. Lục Lục cũng đứng im. Họ đang đứng chỗ sáng, không dại gì bước vào chỗ tối.

    Người công an lại nói: "Tôi gọi anh, có nghe thấy không?"

    Chu Xung vẫn bất động, cũng không nói gì. Cuối cùng, người công an cất bước đi về phía họ. Chu Xung khẽ đẩy Lục Lục ra, anh thò tay vào túi lấy con dao găm rồi giấu ra sau lưng. Lục Lục run run nói: "Nếu đó là công an thật thì sao? Tấn công công an, không phải chuyện thường."

    Chu Xung nhìn chằm chằm vào đối phương. Anh dằn từng tiếng: "Hắn định lấy mạng chúng ta."

    Người công an bước đến càng gần thêm. Chu Xung khẽ nói: "Lục Lục chạy đi, anh sẽ chặn hắn. Chúng ta ít ra cũng còn một người sống sót. Em chạy đi, anh cũng không vướng bận nữa, nếu không cả hai ta sẽ cùng chết đó..."

    Lục Lục vẫn đứng im. Chu Xung gắt lên: "Nghe lời anh!"

    Lục Lục do dự, rồi lùi dần từng bước. Lúc này người công an đã bước đến đầu ngõ, anh ta bỗng dưng dừng lại nghiêm giọng nói với khoảng không trước mặt: "Chứng minh thư đâu?"

    Anh ta đang nói với ai?

    Lục Lục ngẩn người, lúc này mới nhận ra anh ta toàn nói hỏi là "anh"chứ không hỏi "các anh, các người"! Lẽ nào đứng giữa cô, Chu Xung và anh công an còn có một người vô hình nào đó? Lẽ nào anh công an này không nhìn thấy cô và Chu Xung?

    Hình như "người" kia chìa chứng minh thư ra, anh công an "cầm" lấy xem rất kỹ, sau đó "trả lại" đối phương và nói: "Mau về nhà ngủ đi!" Sau đó anh ta thận trọng quan sát xung quanh rồi lại quay người, từ từ đi vào con hẻm rồi biến mất.

    Chu Xung ngây người, lẩm bẩm: "Mẹ kiếp, đúng là gặp ma rồi..."

    Lục Lục kéo tay anh: "Mặc kệ họ. Ta đi thôi."

    Vài phút sau hai người đã ra khỏi cái thị trấn nhỏ nửa người nửa ma này. Dưới anh trăng mờ, nhìn thấy tấm biển chỉ đường đặt bên đường, ghi: "Đồng Hoảng 14 Km" Gió vẫn to, nhưng tấm biển vẫn đứng im, rất vững.

    Lục Lục nhìn sang bên đường, khẽ nói: "Có nhiều bia..."

    Chu Xung nheo mắt nhìn, quả nhiên trong đám cây cối rải rác rất nhiều bia mộ. Anh nắm tay Lục Lục đi ra khỏi đường cái, đi về phía rừng bia mộ ấy.

    Lục Lục: "Kìa, anh làm gì thế?"

    Dưới ánh trăng, Chu Xung xem kĩ đám bia mộ, rồi nói nhỏ: "Anh muốn nhìn xem có tên cô ấy không."

    Ý anh nói là Hồ Tiểu Quân.

    Lục Lục im lặng bước theo sát anh, thỉnh thoảng cô lại ngoái nhìn về phía thị trấn xem có ai đuổi theo không. Từ bé đến giờ lần đầu tiên cô nhìn thấy nghĩa trang và bước vào, tim cô đập thình thịch. Nhất là nơi này gió quá to, cỏ rất dày.

    Chu Xung kéo tay cô nói: "Em xem."

    Lục Lục nhìn vào, đó là một nấm mồ đắp bằng đất, lở lói, bên trên có tấm bia rất nhỏ nhưng chữ viết khá đều. Cô lấy hết can đảm xáp lại gần, và đọc rõ các chữ khắc trên bia: "mộ hợp táng Vương Hải Đức, Diệp Tử Mi"

    Trên mạng nói Diệp Tử Mi và Vương Hải Đức quê ở Dư Hàng, đài truyền hình giải mã nói tấm ảnh cưới ma có nguồn gốc ở một miền quê Sơn Tây... không ngờ cô và Chu Xung lại tìm thấy mộ hợp táng của họ ở miền tây nam này!

    Các bia mộ khác viết rõ họ tên, danh phận, quê quán, ngày sinh, ngày mất của người nằm dưới mộ, còn viết rõ hướng đặt mộ theo quan niệm phong thủy, ngày an táng, họ tên người lập bia... Nhưng tấm bia này thì quá đơn giản, đơn giản đến nỗi khiến người ta cảm thấy bất an. Chu Xung nhìn vào ngôi mộ, nói: "Hai vị tiền bối hãy yên nghỉ. Về đến Bắc Kinh tôi sẽ đốt vàng mã cho hai vị!" Câu nói của anh khiến Lục Lục nổi da gà.

    Hình như có ai đó muốn nghe rõ lời Chu Xung nói, gió bỗng nhẹ hẳn đi, cả khu mộ trở nên yên tĩnh lạ thường. Chu Xung cũng cảm thấy kì lạ, anh nhìn xung quanh rồi nói: "Tôi xin nói hai vị tiền bối hãy yên nghỉ, về đến Bắc Kinh tôi sẽ đốt vàng mã cho hai vị."

    Anh vừa dứt lời thì bỗng có tiếng trẻ sơ sinh "oe, oe...oe, oe..." không rõ từ bên trên hay từ dưới đất vọng lên.

    Lục Lục sợ quá, nhảy ào vào lòng Chu Xung. Chu Xung ôm cô thật chặt, nhìn chằm chằm vào tấm bia. Đám cỏ trên ngôi mộ bỗng sột soạt, rồi có một con vật gì đó bò ra. Nó không có lông, trông giống một đứa bé con đang bò lổm ngổm, bốn chân, phía sau có cái đuôi rất dài. Dưới ánh trăng, nó đứng nhìn Lục Lục và Chu Xung. Ánh mắt nó rất giống mắt khỉ, đượm nét sâu xa cách trở gì đó rất khó diễn tả. Quái vật! Chu Xung kéo Lục Lục bỏ chạy. Cả hai chạy lên đường cái rồi chạy thục mạng về phía trước!

    Dân chúng ở thị trấn Đa Minh là người hay ma? Nhân vật trong đêm tối chỉ đường cho Chu Xung và Lục Lục là ai? Con vật bốn chân trông như đứa trẻ sơ sinh ấy là thứ gì? Không kịp nghĩ nữa, họ chỉ cố chạy bán sống bán chết!

    Một ngôi sao băng lặng lẽ kéo thành một vệt sáng tuyệt đẹp trên bầu trời. Cả hai cũng không nhìn thấy.

    Chẳng rõ đã chạy bao xa, Lục Lục thở dốc, mệt rũ không chạy nổi nữa: "Chu Xung, em sắp chết đến nơi..." Chu Xung ngoảnh lại nhìn, dưới ánh trăng, con đường lặng lẽ trải dài xa xa, không có ai bám theo họ. Anh không chạy nữa, ngồi bệt ngay xuống đất, vừa thở hồng hộc vừa nói: "Nghỉ một lát đã..."

    Lục Lục ngồi tựa vào anh nói: "Nước, có không?"

    Chu Xung lắc đầu: "Cố chịu đựng! Sắp đến Đồng Hoảng rồi."

    "Ta đi có đúng hướng không?"

    "Không rõ nữa... nhưng có thể khẳng định điều này, khi ra khỏi cái chốn ma quỷ ấy, chúng ta đã chạy thẳng một hơi, ta đã cách xa khỏi nó rồi."

    Lục Lục nhận ra sắc mặt Chu Xung khác lạ, rất nhợt nhạt, anh cũng quá sợ và quá mệt.

    Nghỉ một hồi, Lục Lục đứng dậy nói: "Đi thôi!"

    "Để anh cõng em."

    "Không cần đâu."

    Chu Xung lấy con dao găm ra khỏi túi cô, và cả con dao trong túi anh nữa, ném vào bãi cỏ ven đường: "Nhẹ được 2kg."

    "400 đồng cũng vứt à?"

    "Lúc này tiếc của làm gì nữa!"

    Bỏ bớt con dao, Lục Lục thấy dễ chịu hơn thật. Đúng. Đường xa chỉ nên gọn nhẹ là tốt nhất.

    Chu Xung vừa đi vừa nói: "Nếu đúng là không thể bước nổi nữa thì ba lô này cũng vứt luôn."

    Lục Lục hỏi: "Nếu vẫn không thể bước nổi?"

    Chu Xung nhìn cô, nói: "Anh hiểu ý em rồi. Ý em là nếu không bước nổi nữa, anh có vứt em ở lại không chứ gì? Anh ngờ rằng Tiểu Quân bị Trường Thành rũ bỏ!"

    Lục Lục thở dài: "Mong sao không phải là thế."

    Lúc này đã gần 4 giờ sáng. Gió nhẹ, không nghe thấy tiếng vù vù nữa, chỉ có tiếng cây bên đường sột soạt. Trăng chênh chếch trên trời, hình như nó sắp đi ngủ. Đêm nay, Lục Lục đã trải qua những giây phút ghê rợn nhất trong đời, cho nên khi nhìn thấy phía trước có những ánh đèn của nhân gian, cô rất xúc động.

    "Có nhà dân." Cô bỗng kêu lên.

    Chu Xung nhìn về phía trước, quả nhiên thấy có nhà ở đó! Anh hào hứng: "Chà! Em sắp có nước uống rồi!"

    Lục Lục hỏi: "Đó là Đồng Hoảng à?"

    Chu Xung nói: "Chưa chắc. Vì Đồng Hoảng rộng lớn. Có lẽ đây chỉ là một cái thôn. Nhưng chắc chắn phải có nước uống."

    Cô lập tức rảo bước nhanh hơn.

    Lục Lục đi từ trong ác mộng trở về với đời sống thực. Cô nói: "Anh xem xem đã có sóng di động chưa?"

    Chu Xung giơ ra nhìn: "Chưa! Vùng này xa, núi cao. Chắc phải đến Đồng Hoảng thì mới có."

    "Em rất muốn gọi điện về nhà... em để di động ở khách sạn..."

    "Mất toi 2000 đồng! Sao em không cầm ra?"

    "Lúc chạy ra khỏi phòng, rồi nhìn thấy ngôi nhà cũ ấy, em sợ quá bỏ chạy, vứt béng cả di động."

    "Không sao. Lát nữa vào gặp công an, em nhớ nhắc đến cái di động, họ sẽ tìm giúp em cũng nên."

    "Được."

    Phía trước không phải thôn xóm mà là một thị trấn nhỏ, nhưng dân chúng vẫn đang ngủ, chỉ có đèn đường soi lờ mờ. Hai người vừa đi vừa ngó nhìn, mong sao nhìn thấy một cửa hàng tạp hóa bán thâu đêm. Lục Lục đang khát khô cổ họng, mệt lử. Họ thấy có quán cơm, quán trà, quán bi-a, hiệu làm đầu, ngân hàng...nhưng không thấy hiệu tạp hóa nào.

    Lục Lục bỗng dừng bước. Chu Xung ngoảnh lại hỏi cô: "Sao thế?"

    "Đừng đi nữa. Chu Xung! Đừng đi nữa."

    "Sao thế?"

    Lục Lục thở gấp, cô run run nói: "Đây... đây vẫn là thị trấn Đa Minh." Chu Xung rùng mình, quay phắt lại, nhìn về phía trước. Trời đất ơi, hoàn toàn đúng! Họ lại trở về thị trấn Đa Minh! Sẩm tối qua họ từ hướng nam đi vào Đa Minh, sau lúc nửa đêm họ tiến ra theo hướng nam rồi chạy thẳng về phía trước, sao có thể quay trở lại Đa Minh được?

    Tức là ở đây mọc ra thêm một thị trấn Đa Minh nữa. Vì hai người đang đi vào từ phía bắc của thị trấn Đa Minh này, nên tiến vào rất sâu rồi mới nhận ra.

    Chu Xung hỏi nhỏ: "Hay là... nhà cửa ở miền này xây dựng na ná nhau?"

    Lục Lục bỗng chỉ tay sang bên kêu: "Nhìn kìa!"

    Chu Xung ngoảnh sang, thì thấy bà già kỳ quái kia lại xuất hiện, mái tóc chải ngay ngắn, sắc mặt trắng sáng, đẩy xe nôi từ từ bước lại, chiếc áo bông phủ trên xe nôi...
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 46: Chết gối đầu
    Trở lại ngày 28 tháng 11 năm 2010, phòng 109 khách sạn Đa Minh.

    Trong tình thế bị uy hiếp, Khúc Thiêm Trúc đã sát hại Triệu Tĩnh. Sau khi bị tiêm thuốc Cyaniding, Triệu Tĩnh càng lúc càng thở gấp, rồi bỗng ngừng hẳn. Lúc này Khúc Thiêm Trúc bỗng thấy hối hận nhưng mối nguy hiểm đến quá nhanh, cô không thể kịp nghĩ cách đối phó.

    Cô ngồi đờ đẫn trên sàn nhà hơn một giờ, rồi mới nhớ đến cái việc phải tìm giọng nói bí hiểm kia. Cô yêu cầu gã hiện thân.

    Hắn khẽ nói: "Cô đã sẵn sàng chưa?"

    Khúc Thiêm Trúc sợ quá không dám nói nữa. Gã hỏi liền ba lần. Cuối cùng gã bảo cô mở cửa cho gã.

    Đèn trong phòng bỗng bật sáng lòa, Thiêm Trúc phải lim dim mắt. Rồi cô mặc áo, từ từ bước ra cửa, lấy hết lòng can đảm, mở cửa. Một thanh niên trẻ, sắc mặt trắng như bột.

    Thiêm Trúc từ từ bước lùi lại, rồi tựa vào bệ cửa sổ, nhìn chằm chằm kẻ lạ mặt.

    Đối phương chầm chậm bước vào, đóng cửa lại, sau đó khẽ nói: "Tôi ngồi được chứ?"

    Thiêm Trúc định nói: "Mời anh ngồi" nhưng cô lại im lặng. Lúc này, nơi này không cần lịch sự làm gì.

    Gã trẻ tuổi bước đến bên cái giường kế bên trong, nhẹ nhàng ngồi xuống. Giữa anh ta và Thiêm Trúc cách nhau thi thể của Triệu Tĩnh. Gã băn khoăn nhìn nhanh cái xác rồi hỏi cô: "Có thể ... che anh ta đi được không?"

    Thiêm Trúc chưa kịp nói thì anh ta đã kéo mảnh vải trải giường rồi đậy lên mặt Triệu Tĩnh. Không khí bên dưới mảnh vải thoát ra, mảnh vải lập tức xẹp xuống, khuôn mặt Triệu Tĩnh nhô lên.

    Rồi anh ta nói: "Cô đừng sợ. Thực ra tôi cũng như cô, tôi cũng đến đây để tìm đáp án sinh tử. Tôi từ miền Đông Bắc, tôi dẫn bạn gái đến đây". Lúc này Thiêm Trúc mới cảm thấy anh chàng người đông bắc này hơi quen quen. Anh ta là ai? Cô cố nghĩ... rồi bỗng nhớ ra anh ta là người đàn ông trong tấm ảnh cưới ma.

    Thiêm Trúc choáng váng, hồi lâu sau mới rón rén khẽ hỏi: "Cô ấy đâu?"

    Anh ta đưa mắt nhìn sang chỗ khác, chớp chớp để nước mắt không trào ra. Nhưng dưới ánh đèn vẫn trông thấy rõ mắt anh ta ướt.

    Lát sau anh ta run run nói: "Cũng giống như cô và bạn cô chúng tôi cũng nhận được lệnh một trong hai người phải chết. Thế rồi tôi để cô ấy ra đi..."

    Thiêm Trúc bỗng hét lên: "Nhưng tại sao anh lại ra lệnh cho chúng tôi?". Anh ta thở dài, rồi nói: "Đây gọi là chết gối đầu cô hiểu không? Trước chúng tôi cũng có một đôi nam nữ đến đây, họ cũng chết một, cô gái chết. Không ai có thể thoát. Anh kia sống và ở lại chờ đôi trai gái tiếp theo. Ít lâu sau thì tôi và bạn gái đến. Hiện nay tôi ở lại chờ cô và bạn cô..."

    Thiêm Trúc ngắt lời: "Khoan đã, tại sao anh kia lại ở lại?"

    Anh ta đáp: "Bây giờ cứ tính từ tôi cho dễ hiểu. Tôi giết bạn gái rồi thì mới chỉ làm xong nửa nhiệm vụ; tôi phải ở lại uy hiếp cô và bạn trai cô để một người phải chết, thì tôi mới làm xong việc của mình. Nếu không tôi sẽ bị giết dã man như bọn hắc tinh tinh trong băng hình. Vả lại dù tôi có chạy thoát khỏi trấn Đa Minh thì vẫn có kẻ đem băng hình tôi giết bạn gái tôi cho công an, tôi sẽ đi tù mọt gông. Điều này là do tay thanh niên giết bạn gái trước tôi truyền đạt lại cho tôi. Anh ta buộc phải ở lại chờ chúng tôi đến, ép chúng tôi phải chết một. Nếu không làm thế thì anh ta sẽ bị thảm sát như kiểu giết hắc tinh tinh. Nếu anh ta trốn thoát thì sẽ có kẻ gửi băng hình ghi tội sát nhân của anh ta cho công an..."

    Thiêm Trúc hoàn toàn choáng váng. Cô hạ thấp giọng: "Trước đây đã có bao nhiêu đôi trai gái đến đây... ý tôi là đã có bao nhiêu người chết ở đây?"

    Anh ta nói: "Tôi không biết". Rồi anh ta chỉ tay lên tràn nhà: "Có nhìn thấy bộ cảm ứng báo cháy kia không? Ở đó giấu camera quay ban đêm. Người trước tôi đã quay toàn cảnh tôi giết bạn gái, tôi quay toàn cảnh cô giết bạn trai; tất cả video đều được lưu trong máy tính đặt ở phòng 108 bên cạnh, cô có muốn xem không?"

    Thiêm Trúc hận rằng không thể nhào sang tát vào mặt anh ta. Hình như anh ta nhận ra điều gì đó, bèn khẽ nói: "Hãy tha thứ cho tôi, chúng ta không thù không oán, đều là người bị hại cả. Tôi chỉ làm theo trình tự người đi trước truyền lại. Tôi hỏi "Cô có muốn xem video không?" chỉ là lời thoại buộc phải nói thôi. Sau này cô cũng phải nói lời thoại như thế. Cô phải ở lại chờ một cặp trai gái tiếp theo, buộc họ phải chết một người; chưa làm được thì cô không thể đi khỏi thị trấn Đa Minh, nếu bỏ trốn cô sẽ bị chết thê thảm, dù trốn thoát vẫn bị người ta gửi băng hình của cô cho công an, lúc đó cô trốn đi đâu được nữa? Công an toàn quốc sẽ truy nã cô... Cho nên chỉ còn cách nghe theo lời người đi trước truyền đạt lại mà làm. Cũng đơn giản thôi, thì cô khỏi bị cực hình, vẫn còn sống mà không phải đi tù..."

    Dường như Khúc Thiêm Trúc bị cuốn vào một guồng máy tàn khốc không thể thoát ra, các mắt xích nối với nhau rất chặt, dù có chỗ sơ hở thì cô cũng không còn đủ trí lực để tìm thấy, cô đành đi theo nó vậy...

    Chàng trai miền đông bắc lại nói: "Đương nhiên, nếu cô sợ thì bây giờ cô có thể đi khỏi đây"

    Thiêm Trúc đã mất sức đề kháng, cô khẽ nói: "Cụ thể, tôi phải làm gì?"

    Anh ta nói: "Tôi đã làm gì thì cô làm nấy. Hãy nhớ các trình tự. Có thể thì cô mới có thể thoát thân. Nào đi theo tôi."

    Anh ta đứng dậy bước ra, Thiêm Trúc thoáng nhìn cái giường rồi cũng bước ra

    Và lúc này đầu cô không ngừng lặp lại các con số 142857, 142857, 142857, 142857....

    Anh ta dẫn Thiêm Trúc sang phòng 108 sát vách, cô nhìn thấy một chiếc giường và một dàn máy thao tác rất phức tạp. Anh ta ngồi trước máy, hướng dẫn cô: "Nút này điều khiển camera."

    Anh ta ấn nút, toàn cảnh hiện lên căn phòng 109, Triệu Tĩnh vẫn nằm trên giường hệt như một cảnh trong phim kinh dị.

    "Nút này điều khiển bức tường".

    Thiêm Trúc bỗng hiểu ra tại sao phòng 109 bất ngờ xuất hiện một bức tường ngăn!

    "Nút này điều khiển căn phòng lên xuống. Phòng 109 tựa như cái thang máy, cô hiểu chưa? Sau khi cô và bạn trai cô ngủ say, tôi đã hạ căn phòng xuống dưới đất. Vừa nãy cô muốn gặp tôi, tôi hỏi ba lần "cô đã sẵn sàng chưa?", lúc đó căn phòng đang đi lên. Sau này cô cũng phải thao tác như thế. Khi đôi nam nữ đang ngủ say, cô hạ căn phòng xuống dưới sâu, họ hết đường chạy trốn và chỉ còn cách chấp nhận một người phải chết, nếu không sẽ không nâng căn phòng lên.

    Thiêm Trúc nhớ lại, Triệu Tĩnh trước khi chết nói với cô rằng anh chạy ra thì thấy xung quanh toàn là tường. Thì ra phòng 109 có thể lên xuống.

    Anh ta nói tiếp: "Nút này điều chỉnh màn hình video". Cô nhớ lại chương trình tivi về thị trấn Đa Minh đêm qua, chắc chắn không phải của đài truyền hình mà chỉ là băng ghi hình đã thiết kế sẵn.

    "Nút này là micro, sau khi hạ tường ngăn xuống, gạt cần này sang trái để nói chuyện với nửa căn phòng bên trái, gạt sang phải để nói chuyện với nửa căn phòng bên phải."

    Thì ra anh ta toàn ngồi trong phòng này để chỉ huy cô giết người!

    "Đây là cầu dao đóng ngắt điện toàn khách sạn". Anh ta gạt một phát, đèn lập tức tắt ngấm sau đó lại đóng điện trở lại.

    "Hai nút này điều khiển cửa ra vào và cửa sổ. Có thể điều khiển từ xa để khóa ngoài cửa sắt chống trộm, và nâng hay hạ chấn song sắt cửa sổ."

    Tiếp đó, anh ta đưa cho Thiêm Trúc một cuốn sách, rồi nói: "Trong này là các lời thoại, cô phải làm quen đi." Cuốn sách không tên, không tác giả, không mã số xuất bản; chẳng rõ bao nhiêu người đã đọc nó, các trang giấy đã quăn hết cả. Vẻ ngoài của nó khiến Thiêm Trúc cảm thấy bi ai, hình như thấy bao nhiêu oan hồn đang rên rỉ khóc trong khách sạn này. Cô còn rất nhiều kí ức cần làm rõ, còn rất nhiều câu hỏi cần giải đáp. Nhưng thôi, không nghĩ nữa cô phải nắm rõ các trình tự trước khi anh chàng người đông bắc này đi.

    Anh ta lại nói: "Các đôi trai gái đến đây chỉ có thể ở phòng 109."

    Thiêm Trúc hỏi: "Nhân viên ở đây đều là đồng bọn với anh à?"

    Anh ta bật cười: "Cô nên hỏi là đồng bọn của 'chúng ta' à mới đúng! Nhưng tôi cho cô biết, tôi đã từng thăm dò họ, hình như họ chẳng biết gì cả, không rõ họ không biết thật hay chỉ giả vờ không biết."

    Thiêm Trúc gần như loạn óc, giờ đây dù cô muốn gì thì cũng chỉ là bế tắc. Dừng một lát, cô lại hỏi: "Anh còn dặn dò gì nữa không?"

    "Sau đây cô phải chụp với bạn trai cô một tấm ảnh."

    "Chụp ảnh?"

    "Ảnh cưới ma."

    Thiêm Trúc rùng mình, dù cái chết của Triệu Tĩnh là bất đắc dĩ thì cô cũng không bao giờ muốn anh cùng chụp ảnh cưới ma. Cô rất buồn, sau này cô sẽ phải cố quên đi để sống cho yên ổn. Với cô, cái nghi thức nửa sống nửa chết ấy thật quái dị và kinh khủng, tuyệt đối không thể hiện lòng chung thủy hay sự vĩnh hằng, mà nó chỉ thể hiện một sự bệnh hoạn của thứ tình cảm bệnh hoạn. Huống chi chính tay cô đã giết Triệu Tĩnh, bây giờ cô lại làm đám cưới ma với anh, đâu phải đám cưới của một cặp đôi mà là đám cưới của một kẻ giết người và chính nạn nhân...

    Cô không hiểu tại sao họ lại ép cô chụp ảnh cưới ma với Triệu Tĩnh. Chính cô đã bị tấm ảnh anh chàng người đông bắc này và cô bạn gái thu hút đến nơi này, sau đây ảnh cưới ma của cô và Triệu Tĩnh sẽ lan truyền và dụ một đôi trai gái khác đến....

    "Tôi không chụp ảnh cưới ma được không?"

    "Không". Anh ta nói chắc như đinh đóng cột: "Trời sắp sáng rồi, chúng ta đi nào"

    Thiêm Trúc ngồi im, anh ta nhìn cô rồi nói: "Đi nào!"

    Lúc này cô mới đứng dậy đi theo anh ta sang phòng 109.

    Triệu Tĩnh vẫn nằm trên giường, khuôn mặt nhô lên càng rõ hơn. Anh chàng người đông bắc bước vào toilet, kéo cái gương lộ ra một công tắc.

    "Để tiện làm việc, ở đây cũng bố trí công tắc điều khiển phòng lên xuống." Rồi anh ta ấn nút. Thiêm Trúc cảm thấy chơi vơi chóng mặt, vội thầm đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6,... chừng 18 giây sau đó cảm giác này mới hết. Tính theo tốc độ bình thường của thang máy là một giây ba mét, thì phòng này sẽ xuống sâu 54 mét! Tương đương ngôi nhà 18 tầng. Sâu dưới đất 18 tầng chẳng phải địa ngục là gì?

    Căn phòng 109 xuống đến đáy rồi anh ta bước đến bên xác Triệu Tĩnh.

    Thiêm Trúc không nén nổi hỏi: "Làm gì thế?"

    "Cõng anh ta đến hiện trường đám cưới."

    Thiêm Trúc toàn thân nổi da gà: "Hiện trường... ở đâu?"

    "Lát nữa cô sẽ biết,"

    Anh ta lật tấm vải che Triệu Tĩnh ném xuống đất, Thiêm Trúc lại nhìn thấy anh: Khuôn mặt vẫn trắng trẻo, các múi cơ trên người hình như chùng xuống.

    Anh chàng người đông bắc hỏi: "Chắc anh ta tập thể hình phải không?" Thiêm Trúc im lặng.

    Anh ta lẩm bẩm: "Khổ thân tôi rồi..." Anh ta nắm hai chân Triệu Tĩnh lôi xuống đất, rồi kéo hai tay anh, dựng anh ngồi tựa vào thành giường, tiếp đó anh ta xoay lưng đổi tay và cõng Triệu Tĩnh lên: "Đi thôi."

    Thiêm Trúc như tê dại, đi theo anh ta ra khỏi phòng 109. Bên ngoài tối đen cô không biết đây là nơi nào, vì rất sợ lạc đường nên cô đành bám sát anh ta.

    Họ đi đến một căn nhà tối om. Anh ta đẩy cửa thật mạnh bước vào, buông Triệu Tĩnh xuống đất như thả một cái bao gạo.

    Rồi anh ta sờ công tắc đèn bật lên. Bóng đèn tròn chỉ khoảng 60W, ánh sáng vàng nhờ nhờ. Thiêm Trúc có thể nhận ra đây là căn nhà quá cũ kỹ, bên cạnh có gian xép tường đất, cửa đặt vài thứ nông cụ.

    Cô từ từ bước vào và trợn tròn mắt, cứ như đang bước vào tấm ảnh cưới ma! Anh chàng người đông bắc đang ngồi bệt dưới đất thở hồng hộc. Thiêm Trúc nhìn khắp căn nhà rồi lại nhìn xác Triệu Tĩnh. Tư thế anh rất kỳ quái: đầu nghẹo sang bên, một chân duỗi một chân co.

    Cô hỏi anh chàng người đông bắc: "Anh tên là gì?" Anh ta hơi ngẩn người rồi đáp: "Sau khi sự việc kết thúc, chúng ta không ai không ai quen ai nữa, tôi không thể cho cô biết." Thiêm Trúc hiểu ngay: anh ta cũng như cô, đều là hung thủ giết người, anh ta không thể cho cô biết họ tên của mình.

    Anh ta nói tiếp: "Trong hòm kia có quần áo, sẽ lấy ra; cô tự thay trang phục, tôi mặc trang phục cho bạn cô." Thiêm Trúc nhìn sang bên, thấy một cái hòm cũ kỹ, bốn góc bịt đồng, ở giữa có khóa. Cô bước lại mở nắp hòm, lấy các thứ ra: mũ phớt đen, áo chẽn nam đỏ sẫm, áo dài nam màu đen, một đôi ủng, một bông hoa hồng và cành lá đen; bộ áo dài nữ tay thụng, váy dài đen thêu viền vàng, một cái đai thất tinh tựa như cái mũ đội khi diễn tuồng cổ, hai dải lụa dài đỏ sẫm, một đôi giày thêu mũi nhọn, một bông hoa hồng cành lá đen dành cho cô dâu.

    Anh chàng "vô danh" kia không ngớt nhìn Thiêm Trúc, vẻ mặt như cố nén một nét cười: "Cô em ạ, tôi cho rằng ở đây đã chụp rất nhiều ảnh cưới ma, toàn là nam giới cưới ma nữ, hôm nay là lần đầu cô dâu cưới chồng đã chết."

    Thiêm Trúc đương nhiên hiểu anh nói gì, nhưng mặc kệ, cô đang nhớ một chuyện khác. Từ lâu đã nghe nói trên mạng lan truyền một tấm ảnh cưới ma rất ghê rợn, tấm ảnh cưới ma mà cô nhận được chỉ là tấm ảnh của anh chàng đông bắc này và bạn gái, nhưng chắc chắn là tấm ảnh ban đầu có thật. Có phải nó đã được chụp ở chính căn nhà này?

    Khi cô và Triệu Tĩnh đến đã hỏi anh lái xe taxi, anh ta nói địa chỉ của nơi cưới ma chính là khách sạn hiện nay, nhà cũ đã dỡ bỏ rồi. Bây giờ xem ra nó vẫn tồn tại, nhưng nằm dưới lòng đất! Băng hình ở khách sạn nói "Có lẽ Diệp Tử Mi bị Vương Đức Hải giết, nhưng lời thoại anh chàng người đông bắc nói lúc nửa đêm lại là "Đức Hải và Tử Mi phạm điều đại kỵ, hậu quả là Tử Mi phải chết...". Dù sự thật thế nào thì ở đây vẫn chập chờn những oan hồn không tan, có phải các oan hồn đang ở trong một không gian khác thao túng tất cả không? Nếu không, tại sao cái chuỗi chết gối đầu này lại tinh vi chuẩn xác đến thế, và không ai biết nó sẽ bắt đầu ở đâu kết thúc ở đâu... nếu nói không phải tại các oan hồn mà là có những kẻ giấu mặt đang thao túng, vậy chúng làm thế vì mục đích gì? Các đôi nam nữ đến từ mọi miền, các oan hồn không hề quen biết, vậy mối hận thù của chúng bắt nguồn từ đâu? Không sao hiểu nổi.

    Anh chàng vô danh không ngồi nghỉ nữa, anh ta đứng dậy nói: "Cô thay quần áo đi. Tôi ra ngoài 10 phút". Rồi anh ta bước ra đóng cánh cửa gỗ lại. Thiêm Trúc nhìn đám quần áo cũ kỹ, nghĩ bụng, chắc là những thứ mà Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi đã mặc cách đây trăm năm, lúc này vẫn bốc mùi tang tóc. Cô không dám mặc.

    Cô nhìn sang Triệu Tĩnh anh vẫn nằm đó chân co chân duỗi, đầu nghiêng sang một bên. Cô nhớ đến căn phòng tân hôn của hai người đã bố trí xong xuôi chỉ chờ hơn chục ngày nữa sẽ làm đám cưới, hai hàng nước mắt tuôn lã chã. Không do dự hơn nữa, anh ta sắp quay vào. Cô vội lau nước mắt, cởi áo ngoài, cởi giày, mặc bộ đồ nữ lên, chân xỏ giày thêu hoa, chụp lên cái đai kỳ quái. Bây giờ cô đã biến thành cô dâu trong ảnh cưới ma. Cô định ra soi gương nhưng lại thôi. Cô không muốn nhìn mình nữa.

    Anh chàng kia nhanh chóng quay vào, nhìn cô rồi hỏi: "Cô hay tôi mặc cho anh ấy."

    Thiêm Trúc khẽ đáp: "Để tôi."

    Đôi chân Triệu Tĩnh như hai khúc gỗ, cô chật vật lắm mới mặc được bộ áo dài cho anh. Anh kia bước đến đỡ Triệu Tĩnh lên để Thiêm Trúc choàng nốt áo chẽn và đội mũ phớt. Cô lén nhìn cái xác, trông khác với Triệu Tĩnh hàng ngày.

    Rồi anh kia đem theo cái giá gỗ và dây thừng đến nói: "Anh chàng trước tôi đã buộc bạn gái tôi như thế này rồi dựng lên."

    Anh ta lật úp Triệu Tĩnh, buộc cái giá gỗ vào người anh, sau đó dựng tất cả đứng lên. Phía dưới giá gỗ có đế tam giác đỡ, cái giá rung lắc rồi cũng đứng vững.

    Tất cả đã xong anh ta ra đứng bên máy ảnh, nói với Thiêm Trúc: "Nào cô em ra bái đường". Thiêm Trúc chần trừ rồi cũng bước ra đứng cạnh cái xác, nhìn thẳng vào ống kính. Nước mắt cô bỗng tuôn trào.

    Anh kia hơi khó chịu, nói: "Em hãy chịu khó nếu không thì chụp sao được? Tôi còn phải về miền đông bắc, tôi đã đợi cô em hơn chục ngày rồi đấy."

    Thiêm Trúc nhìn vào ống kính, vẫn không kìm được nước mắt. Anh ta bước ra ngồi lên cái hòm cổ, châm thuốc hút rất đáng sợ.

    Thiêm Trúc khóc một hồi rồi lau nước mắt, nói: "Được rồi... anh chụp đi."

    Anh ta tắt thuốc lá, bước đến máy ảnh, làm vài thao tác chỉnh trang, rồi giật miếng da che ống kính "xạch!" một cái. Sau đó nói: "Thay quần áo đi!" rồi anh ta ra ngoài.

    Thiêm Trúc nhanh chóng trút bỏ bộ quần áo xúi quẩy ấy, rồi mặc đồ của mình.

    Khi người kia quay trở vào thì cô đã gỡ Triệu Tĩnh ra và cũng thay xong quần áo. Anh ta nói: "Bây giờ tôi hướng dẫn cô sử dụng cái máy ảnh này để chụp đôi trai gái tiếp theo."

    Điều khiển cái máy ảnh cổ lỗ này còn phức tạp hơn máy ảnh kỹ thuật số. Nhưng rồi Thiêm Trúc cũng vẫn nắm được.

    Anh ta lấy tấm phim ra rồi dẫn Thiêm Trúc sang nhà phụ kế bên, đóng cửa lại rồi bật cái đèn đỏ trông hơi rờn rợn. Cô đã nhìn rõ cái buồng tối cũ kỹ này. Sau đó anh ta vừa thao tác vừa giảng giải các bước. Tấm ảnh cưới ma chụp cô với Triệu Tĩnh dần dần hiện ra dưới ánh sáng âm u quái dị. Cô bỗng cảm thấy nhìn thấy Vương Hải Đức và Diệp Tử Mi.

    Tráng phim rửa anh ngốn mất gần một tiếng đồng hồ. Anh chàng đông bắc treo ảnh lên hong cho khô. Rồi nói: "Việc này đã xong, đi thôi!". Anh ta dẫn Thiêm Trúc sang gian chính rồi lại cõng Triệu Tĩnh lên nói: "Về".

    Thiêm Trúc đi theo sau hỏi nhỏ: "Sau đây phải làm gì nữa?"

    "Giải quyết cái xác"

    Cô kinh ngạc: "Giải quyết ra sao?"

    "Khách sạn có cả thảy 32 phòng ngoài phòng 109 và phòng sát vách ra, các phòng khác đều dùng để chứa xác chết"

    Thiêm Trúc giật mình kinh hãi! Khách sạn này đã chứa bao nhiêu xác chết rồi?

    Anh ta nói tiếp: "Chúng ta sẽ thử đẩy các cửa, cửa nào đẩy ra được sẽ xếp cái xác bạn trai cô vào đó, đóng cửa lại là được. Sẽ có người khác xử lý sạch sẽ không còn hạt bụi. Anh chàng trước tôi đã dặn tôi như thế. Đôi trai gái đến sau, dù ai giết ai cũng đều giải quyết kiểu này."

    Thiêm Trúc ấp úng: "Tôi đem xác bạn tôi đi được không?"

    Anh ta đáp: "Không được!". Rồi anh ta bổ sung: "Giả sử cho cô đem về thì cô sẽ giải quyết ra sao?"

    Đúng thế, nếu Thiêm Trúc đem xác Triệu Tĩnh về thì giấu ở đâu?

    Cõng cái xác Triệu Tĩnh vạm vỡ quả là một việc quá sức; anh chàng đông bắc cõng cái xác vào phòng 109 đặt lên giường, anh ta chống tay vào tường thở hồng hộc. Lát sau mới nói có vẻ hơi khó chịu: "Cô đừng đợi tôi nữa, ấn nút để lên đi."

    Thiêm Trúc vội vào toilet ấn cái nút cũ kỹ sau cái gương. Gian phòng từ từ đi lên.

    Sau 18 giây nó trở lại vị trí ban đầu. Thiêm Trúc nhìn ra ngoài thấy trời vẫn còn tối.

    Cô bỗng hỏi: "Hai cô nhân viên kia đâu?"

    "Chắc đang ngủ."

    "Họ ngủ ở đâu?"

    "Tôi không biết."

    Anh ta thở dài: "Ai gặp tình huống này tức là mấy đời vô phúc, tuy nhiên người ta cõng toàn xác nữ tôi thì..."

    Thiêm Trúc hiểu ý anh ta: Nếu Triệu Tĩnh giết cô thì anh ta chỉ phải cõng xác cô, nhẹ cân thì dễ chịu hơn nhiều nhưng cô chỉ im lặng...

    Anh ta ra ngoài để kiểm tra từng phòng, lát sau chửi đổng một câu rồi quay lại. Xem ra các phòng đều khóa chặt.

    Anh ta lại cõng xác Triệu Tĩnh ra, Thiêm Trúc đi theo lên tầng trên. Tầng trên rất yên tĩnh, hành lang cũng trải thảm đỏ sẫm, dày và êm. Anh ta đặt cái xác xuống, tiếp tục đi từng phòng 201, 202, 203,... đến phòng 209 thì két một tiếng cửa mở ra.

    Anh ta thấy vui vui, nhưng con tim Thiêm Trúc thì thấy đau thắt. Cô không thể đi khỏi đây, cô buộc phải ở lại chờ đôi trai gái khác, Triệu Tĩnh thì nằm ở gian trên này...

    Anh ta lại cõng cái xác lên đi vào phòng 209. Lát sau anh ta thò đầu ra nói nhỏ: "Tôi phải khóa cửa, cô có muốn nhìn mặt anh ấy lần cuối không?"

    Thiêm Trúc sững sờ không biết có nên vào nhìn Triệu Tĩnh không, cô rất sợ sẽ nhìn thấy nét oán hận trên khuôn mặt anh, đó sẽ là cơn ác mộng đồng hành suốt đời cô.

    Anh ta hỏi lại: "Tôi khóa nhé?" Thiêm Trúc hoang mang gật đầu. Anh ta bèn khóa cửa lại. Sau đó bước đến nhìn sắc mặt cô, đưa cho cô cái chìa khóa, nói: "Đây là chìa khóa phòng 108, cô có thể thoải mái ra vào. Tôi đã làm xong việc cần làm, tôi đi đây."

    Thiêm Trúc bỗng thấy rất sợ hãi nhìn quanh bốn phía, không biết tìm cái gì. Cuối cùng cô nhìn đối phương với ánh mắt nài nỉ, khẽ nói: "... Anh có thể ở lại giúp tôi không?"

    Bộ dạng cô rất "ngọt ngào" nhưng anh chàng đông bắc vẫn kiên quyết từ chối: "Nếu tôi ở lại đây thêm một ngày tôi chắc chắn sẽ phát điên". Rồi anh nói nhỏ: "Rất xin lỗi, chúc em may mắn."

    Nói xong anh ta vội vã bước ra chạy xuống tầng dưới, tiếng bước chân xa dần, đi ra cửa kính mặt tiền. Thiêm Trúc không nghe thấy tiếng bước chân của anh ta nữa.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 47: Cuộc sống là bảy ngày nối tiếp bảy ngày bất tận
    Hành lang trống trải chỉ còn lại một mình Thiêm Trúc. Cô nhận ra tường của khách sạn này sơn trắng bóng. À không đúng, ngoài cô ra còn có một người nữa bị khóa trong phòng 209: Triệu Tĩnh. Cô không biết lúc này mình nên đi đâu.

    Cuối cùng cô rảo bước về phòng 109 cầm tiền, đi ra. Lúc này trời vừa hé sáng cô muốn đi quanh một lát. Đêm qua như một cơn ác mộng bất tận, cô cần tỉnh táo trở lại. Đi qua quầy lễ tân không thấy hai cô gái kia đâu. Cô ra khỏi cửa kính, bước xuống thềm. Bên ngoài vẫn âm u, rất lạnh, cô rùng mình, hình như vừa cảm nhận ra một điều gì đó. Nguy rồi! Sau một đêm thế giới này bỗng bị sụp đổ biến dạng.

    Cô đờ đẫn đứng trên con phố Dao Găm, cố hồi tưởng lại cái động tác mà Triệu Tĩnh đã làm với bà già sồn sồn ấy, cố nhớ lại cái mùi nước hoa Chanel buồn nôn... Cô mong mình sẽ được an ủi phần nào. Nhưng trong đầu cô cứ chập chờn cái hình ảnh khuôn mặt trắng bệch của Triệu Tĩnh sau khi chết.

    Trời sáng dần trên phố đã có vài người đi lại. Họ là ai? Họ có biết cái sự thật ẩn sau khách sạn kia không? Trực giác mách bảo Thiêm Trúc chớ tưởng những người kia chỉ mãi đi, chỉ cần cô có ý định chạy trốn, ví dụ vẫy xe để đi Đồng Hoảng thì họ sẽ lập tức xông vào cô ngay, chắc chắn là thế.

    Phía trước có một quán ăn, cô bước vào. Việc cấp bách lúc này là cô phải tìm chỗ ở. Cô không dám ở lại khách sạn nữa, đó là một cái nhà xác khổng lồ.

    Người phụ nữ là chủ quán mặc váy hoa đang lúi húi làm. Vẫn còn quá sớm chưa có khách vào ăn.

    Thiêm Trúc nói: "Chào bác, bác cho cháu bát mì đậu hoa."

    Chủ quán trả lời: "Vâng". Sau đó nhìn Thiêm Trúc hỏi: "Sao sắc mặt cô trông thiểu não thế?"

    Thiêm Trúc gượng cười: "Đêm qua khó ngủ ạ."

    Chủ quán không nói gì nữa vào bếp đun nấu, lát sau bưng một bát mì đậu hoa nóng hổi đặt lên bàn cho Thiêm Trúc. Cô ăn ngấu nghiến, ngon lành, loáng cái đã hết veo. Rồi cô trả tiền nhưng chưa đi vội, cô hỏi: "Bác đã vào khách sạn trong ngõ tối bao giờ chưa?"

    Bà ta trả lời: "Tôi là người ở đây, không ở khách sạn thì vào đó làm gì?"

    "Tôi là người Bắc Kinh đến đây du lịch. Xưa nay bác vẫn sống ở thị trấn nhỏ này à?"

    "Không tôi từ Đo Tập dọn đến đây năm ngoái, ở nhà tôi chỉ làm ruộng, nghèo quá đến đây mở quán."

    Có lẽ nữ chủ quán này là người bình thường, Thiêm Trúc có ý rất mong có thể nhờ cậy, bèn nói: "Nhà ta có mấy người ạ?"

    "Ba người. Chồng tôi và con trai tôi đã đi Bắc Kinh làm mướn."

    Thiêm Trúc phấn chấn: "Cháu muốn hỏi bác một việc".

    "Cứ nói đi!"

    "Cháu không muốn ở lại khách sạn nữa, bác cho cháu nghỉ ở nhà ta được không? Giá phòng khách sạn bao nhiêu cháu cũng gửi bác bấy nhiêu."

    Chủ quán nghĩ ngợi rồi hỏi: "Cô định ở bao lâu?"

    "Chưa biết ạ, có thể một hoặc hai tuần..."

    "Nhà tôi chẳng rộng rãi gì, nếu cô không chê thì cứ ở lại đây. Nhưng ngày 12 tháng sau ông xã và con trai tôi về...."

    "Được ạ, cháu sẽ đi trước khi các vị ấy về."

    Có vài khách lục đục bước vào quán.

    Chủ quán khẽ nói: "Tối cô đến đây là được."

    "Vâng, vâng."

    Vấn đề chỗ ở đã xong.

    Cô quay lại khách sạn thu xếp hành lý. Bước vào cửa, hai nhân viên đứng quầy lễ tân mỉm cười: "Chào chị". Thiêm Trúc gượng gạo chào lại: "Vâng."

    Đi qua bên họ cô từ từ dừng bước rồi quay lại hỏi họ: "Khi nào các cô hết giờ làm?"

    Cô cao hơn đáp: "Chúng tôi trực ca đêm 7h tối đến 7h sáng, sắp tan ca rồi."

    Thiêm Trúc bỗng hỏi: "Các cô chỉ có một phòng cho khách là phòng 109 phải không?"

    Cô cao hơn có vẻ lúng túng đáp: "Vâng.... chỉ có một phòng 109."

    "Các phòng khác để làm gì?". Nói câu này Thiêm Trúc nhìn chằm chằm vào mắt cô ta.

    Cô ta chép miệng: "Tôi cũng chịu không biết, nghe nói đã cho người khác thuê nên chúng tôi không quản lý nữa."

    Thiêm Trúc không thể đoán được cô ta nói thật hay nói dối, cô hỏi thêm: "Các cô không vào đó bao giờ à?"

    Cô ta đáp: "Cho thuê rồi thì vào đó làm gì."

    Ngừng một lát, Thiêm Trúc lại hỏi: "Chủ khách sạn của các cô là ai?'

    Đáp: "Chủ khách sạn tôi chưa gặp bao giờ". Rồi cô ta nhìn sang cô đồng nghiệp thấp nhỏ.

    Cô này nói: "Tôi cũng chưa."

    Thiêm Trúc không nén nổi cười nhạt: "Thế thì ai gọi các cô vào làm?"

    Cô cao nói: "Cách đây 2 tháng tôi thấy treo biển tuyển nhân viên nên tôi đến." Cô ta chỉ sang cô bạn: "Cô này cũng cùng đến phỏng vấn cùng tôi."

    Thiêm Trúc nói: "Ai đứng ra phỏng vấn hai cô?"

    Cô cao đáp: "Hai chị làm ca ban ngày."

    Thiêm Trúc: "Sao họ vào được đây làm?"

    Cô cao đáp: "Tôi cũng chịu... à họ đã đến đây thay ca"

    Thiêm Trúc nhìn ra cửa, có hai cô gái bước vào, một cô ngăm ngăm, một cô trắng trẻo.

    Cô nhân viên cao hỏi hai cô này: "Các cậu vào đây làm trước bọn tôi, hồi đó ai phỏng vấn các cậu?"

    Cô ngăm ngăm nói: "Hai chị làm ca đêm. Thì sao?"

    Thiêm Trúc bèn chỉ vào hai cô sắp tan ca: "Chính hai cô này làm ca đêm rồi còn gì?"

    Cô ngăm ngăm nói: "Không phải hai người này, hai chị trước kia trực ca đêm, về sau họ xin nghỉ việc đi Quý Châu. Lúc sắp đi họ bảo chúng tôi phụ trách tuyển người, chúng tôi bèn dán quảng cáo tuyển người." Cô ta chỉ vào hai cô một cao một thấp: "Sau đó tuyển được họ."

    Thiêm Trúc phát ớn, đó là một vòng luẩn quẩn, đẩy qua đẩy lại khiến người ta không biết đầu đuôi ra sao nữa.

    Hai bên bàn giao xong, Thiêm Trúc vội hỏi cô ngăm ngăm đen: "Các cô đã gặp chủ khách sạn bao giờ chưa?"

    Cô ta lắc đầu rồi nhìn sang cô trắng trẻo, cô này cũng lắc đầu.

    Thiêm Trúc thấy khó hiểu: "Vậy ai phát lương cho các cô?"

    Cô ngăm ngăm đen nói: "Chúng tôi có thẻ ngân hàng, chỉ cần ra ngân hàng lĩnh."

    Thiêm Trúc không biết nên hỏi thêm gì nữa.

    Hai cô trực ca đêm chào hai cô trực ca ngày rồi bước ra ngoài cửa kính. Thiêm Trúc vội đuổi theo hỏi cô cao: "Các cô thật sự không biết khách sạn này có vấn đề gì à?"

    Cô ta ngạc nhiên: "Có vấn đề gì?"

    Thiêm Trúc: "Bên dưới nó là khoảng không và còn hai gian nhà cũ nữa."

    Cô ta trợn tròn mắt: "Bà chị đừng dọa nhau như thế!"

    Cô thấp lẩm bẩm: "Hai tháng nay tôi thấy khách sạn này không bình thường, đêm khuya cứ văng vẳng những âm thanh lạ lùng."

    Cô cao nói: "Cậu nói thế tớ sợ không dám đến làm nữa cũng nên."

    Cô thấp nói: "Tớ gan lì không sợ, cậu cứ làm cùng tớ, sợ gì mà sợ?"

    Cả hai cô vừa nói chuyện vừa đi xa dần.

    Thiêm Trúc đứng nghệt ra, cô ngờ rằng những kẻ bí hiểm thao túng tất cả mọi chuyện đều không có ở thị trường, hoặc là, họ đã chết từ lâu, chỉ để lại một số thiết bị và những lời dối trá, và các cuộc giết chóc ở đây vẫn tự động tiếp diễn, là một vòng tuần hoàn,... cặp đôi D bị những lời dối trá đe dọa rồi giết người yêu, sau đó truyền những lời khốn nạn ấy cho cặp đôi E, cặp đôi E bị đe dọa giết người yêu, rồi sau đó đe dọa lại cặp đôi F, cặp đôi F cũng giết người yêu.... Nhưng nếu truy ngược lại thì những ai là A, B, C? Không ai biết.

    Nếu đúng như thế thì quá ư hoang đường. Khúc Thiêm Trúc nghĩ ngợi, khi xảy ra vụ giết người lần trước, cả khách sạn chỉ có ba người liên quan, anh thanh niên đã giết bạn gái mình, anh thanh niên đông bắc và bạn gái anh ta, còn đêm qua thì có anh thanh niên đông bắc, Khúc Thiêm Trúc, Triệu Tĩnh, lần sau đây sẽ có Khúc Thiêm Trúc và đôi trai gái sẽ đến....

    Thiêm Trúc chợt nghĩ hay là cô phá ngang, chạy thẳng đến Bắc Kinh? Nhưng cô không dám. Cô bèn trả phòng, ra nhà bà chủ quán ăn.

    Bà ta thuê hai gian nhà ở phía sau quán ăn. Lúc hoàng hôn, bà ta vẫn rất bận việc, mình cô thẫn thờ ngồi ngoài sân ngẫm nghĩ. Bằng giờ này chiều qua cô và Triệu Tĩnh khoác tay nhau đi vào thị trấn, lúc đi trong Ngõ Tối, anh còn kể cho cô nghe mấy mẩu truyện vui đọc trên di động: anh Vương anh Trịnh là bạn thân một hôm anh Vương bị vợ mắng nhưng không dám cãi, anh Trịnh biết chuyện bèn chế nhạo "nam nhi mà lại sợ vợ à? Vợ tôi hễ nhìn thấy tôi là sợ y như nhìn thấy hổ", nhưng lúc đó vợ anh Trịnh nghe thấy, bèn đến kéo tai anh, quát: "Ông là hổ hay tôi là hổ?", anh Trịnh xử nhũn mềm mỏng nói: "Bà là ... Võ Tòng".

    Kể xong Triệu Tĩnh cười ha hả, cười chảy nước mắt, Thiêm Trúc chỉ lầm lì, cuối cùng không chịu được nữa nói: "Anh có thể lên tivi"

    Triệu Tĩnh hỏi: "Tại sao?"

    Thiêm Trúc lạnh lùng: "Anh có thể lên tivi thì em có thể tắt luôn."

    Triệu Tĩnh ngớ ra, rồi lại cười, chỉ vào cô xúc động nói: "Chi tiết này anh đã kể.... đã kể cho em nghe."

    Thiêm Trúc nghĩ ngợi rồi bỗng òa khóc nức nở.

    Bà chủ quán rất tháo vát, sáng sớm đã ra quán làm việc, rất muộn mới về nhà. Tính bà rất cởi mở, hễ bà có mặt ở nhà thì Thiêm Trúc không cảm thấy cô đơn nữa. Bà hay nói và thích kể chuyện gia đình, chuyện bà và mẹ chồng, chuyện chồng và con trai bà... Nhà bà có treo ảnh chồng và con trai, ông chồng rất đôn hậu, cậu con trai cũng khôi ngô.

    Phần lớn thời gian chỉ có mình Thiêm Trúc ở nhà, mỗi ngày sao mà dài lê thê. Đây là nhà người ta. Cô rất muốn gọi điện cho mẹ, chắc bà đang vô cùng lo lắng, nhưng không dám gọi, vì lỡ mẹ cô sẽ hỏi Triệu Tĩnh ra sao thì cô cứng lưỡi.

    Cô sốt ruột đợi đôi trai gái tiếp theo lò dò đến để cô sớm thoát khỏi nơi ma quỷ này. Một tuần đã trôi qua. Ngày 5 tháng 12 là ngày chủ nhật. Sau khi trời tối Thiêm Trúc đi đến khách sạn trong tâm trạng rất căng thẳng.

    Vẫn là hai cô gái, một cao một thấp trực ban. Thiêm Trúc nhìn qua cửa kính thấy hai cô đang tranh luận gì đó, cười rất vui. Cô bước vào, họ lập tức thôi đùa cợt, đứng thẳng và nở nụ cười nghiệp vụ. Cô bước đến hỏi: "Hôm nay có khách trọ không?"

    Cô cao đáp: "Không"

    Tâm trạng Thiêm Trúc vừa nhẹ bỗng lại vừa nặng nề.

    Khi cô quay người bước đi thì cô ta bỗng gọi: "Chị ơi..."

    Thiêm Trúc dừng bước, ngoái lại nhìn.

    Cô ta mỉm cười: "Chị trả phòng hôm 29 đến giờ vẫn chưa rời thị trấn này à?"

    Thiêm Trúc đáp: "Chưa."

    Vẫn cô ta: "Thế thì chị ở đâu?"

    Thiêm Trúc: "Ở nhà người họ hàng."

    Cô ta nghĩ ngợi rồi lại cười nói: "Bạn trai chị đâu?"

    Thiêm Trúc choáng váng, mắt chớp liên hồi nói: "Anh ấy đã về hôm 29 à không, số 209."

    Cô ta mỉm cười rồi cau mày: "Số 209?"

    Thiêm Trúc cũng cảm thấy mình nói sai nhưng cô không biết nên cải chính thế nào, chỉ hạ thấp giọng nói: "Tôi ... không hiểu lắm." rồi vội vã bước đi.

    Hiện giờ hình như thần kinh của cô hơi rối loạn
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 48: Lại là bảy ngày


    Cô hay ngồi ngoài sân thẫn thờ nhìn lên bầu trời.Thời gian qua khiến cô nhớ lại rất nhiều chuyện. Cô nhớ đến tấm ảnh cưới ma gửi đến hòm thư, di động của cô, và còn có ai đó giơ nó trước ô mắt thần ở cửa nhà cô. Kẻ nào đã làm những chuyện đó? Cô lại nhớ đến người mù, ông ta có phải tên lừa đảo không? Nếu là lừa đảo, thì những hiện tượng kỳ dị nên giải thích thế nào? Chữ nổi "thị trấn Đa Minh" lại chính là bản đồ tuyến đường sắt Bắc Kinh – Đa Minh; chữ tịch trong đó chỉ sự tận cùng của thời gian, chữ nhật chữ nguyệt thể hiện âm dương, ngần ấy chi tiết ghép thành thị trấn Đa Minh; chẳng lẽ cái tên Đa Minh không phải do con người đặt ra.
    Trong tấm ảnh cưới ma chứa con số 142857, tổng các chữ số là 27; nếu đem các chấm lõm trong chữ nổi ấy tính toán theo một quy tắc nào đó thì kết quả cũng được 27! Còn nữa, từ bất cứ thành phố nào đi đến thị trấn Đa Minh bằng đường tàu hỏa thì số km đều nằm trong phạm vi các chữ số 142857 (về sau Khúc Thiêm Trúc tự chọn các thành thị khác để đo cự ly, cũng đều rất chuẩn!)

    Ngoài ra, đem con số này lần lượt nhân với 1 cho đến 6 cũng cho kết quả chỉ gồm các chữ số này. Nhưng nếu nhân với 7 thì lại xuất hiện con số 999999!

    Những điều này hoàn toàn hiếm gặp! Thiêm Trúc nghĩ mãi, nghĩ mãi rồi cô có một phỏng đoán: có lẽ mình bị người mù ấy thôi miên, những chữ nổi "Thị trấn Đa Minh", thực ra là những chấm tròn bất quy tắc, khi nhìn vào, cô lại tưởng rằng chúng là bản đồ tuyến đi. Có lẽ chữ Đa do hai chữ Triệu và chữ Tĩnh ghép thành không liên quan gì đến chữ tịch; chữ Minh do hai chữ Thiêm và chữ Trúc ghép thành cũng không liên quan gì đến âm dương ngũ hành. Có lẽ con số 142857 nhân với 7 không bằng 999999 mà là bằng yên.

    Tiếc thay, Thiêm Trúc không biết tư duy bệnh thần kinh đã len lỏi trong óc cô, cô tự hỏi mình có phải 142857 x 1 = 142857 hay không? Rồi cô tự trả lời là "phải", nhưng cô lại không tin ở mình. Cô đứng lên, chầm chậm bước ra con phố nhỏ. Cô nhận ra vài khuôn mặt trông quen quen, hình như cô đã quen. Thế này là sao? Cô đứng giữa nắng chiều, cô suy nghĩ rồi bỗng nhiên hiểu ra: những người này cứ xuất hiện lặp đi lặp lại.

    Tại sao họ xuất hiện lặp đi lặp lại? Tại vì họ là diễn viên.

    Tại sao họ làm diễn viên? Tại vì họ muốn kiếm tiền.

    Tại sao họ muốn kiếm tiền? Tại vì họ cần tiêu tiền.

    Tại sao họ cần tiêu tiền? Tại vì họ phải chi tiêu để làm diễn viên...

    Nghĩ đến đây, Thiêm Trúc rùng mình, cô cảm thấy mình không thể nghĩ ra. Đây chẳng phải là chuyện quá phức tạp hay sao? Cô tự hỏi, rồi lại thấy không nên tự hỏi nữa vì vấn đề này quá đơn giản – và đương nhiên lại quá phức tạp! Đã là quá đơn giản tại sao lại nói "đương nhiên quá phức tạp"?

    Cái đầu của cô thêm một lần nữa bị rối loạn. Đúng lúc này có một bé gái tung tăng chạy đến, nó khoảng 11-12 tuổi, có đôi mắt to tròn, người mảnh khảnh, rất xinh xắn. Thiêm Trúc ngăn nó lại, nói: "Em ơi chị muốn hỏi câu này..." Bé gái đứng lại gật đầu.

    "Em tên là gì?"

    "Thủy Triệu Đồng."

    "Viết như thế nào?"

    "Chữ Thủy là nước, chữ Triệu là dự báo, chữ Đồng là nhi đồng."

    "Hay quá. Em học lớp mấy?"

    "Lớp sáu."

    Thiêm Trúc nhìn quanh rồi khẽ hỏi: "Em ơi, 142857 nhân với 1 được bao nhiêu?"

    Bé gái nói: "Vẫn là 142857."

    "Thế à? Cảm ơn em."

    Bé gái lại chạy đi.

    Thiêm Trúc thở phào. Vậy là người mù kia không phải kẻ lừa đảo! Ông ta đã dự đoán cô và Triệu Tĩnh không thể chung sống đến già, cũng không ly hôn, cho nên Triệu Tĩnh đã chết đấy thôi!

    Hôm nay cũng như mọi ngày, rất muộn bà chủ quán mới về nhà. Thiêm Trúc đã đi nằm. Ở gian trong, có nghe thấy bà đang gẩy bàn tính để tính tiền.

    Cô lại nghĩ đến con số kia, có lẽ nên nhờ bà xác định lại xem sao. Cô nói: "Bác ơi..."

    Bà chủ bước đến bên cửa nhìn cô: "Cô vẫn chưa ngủ à?"

    Thiêm Trúc giở mình nằm sấp, nói: "Bác gảy bàn tính hộ cháu xem, 142857 nhân với 1, nhân với 2, nhân với 3, nhân với 4, nhân với 5, nhân với 6 được bao nhiêu? Rồi bác viết ra hộ cháu."

    Bà chủ không biết cô định làm gì, nhưng cũng làm theo, sau đó đưa cô mảnh giấy: "Cầm đi!"

    Thiêm Trúc nói: "Các kết quả này có chỗ nào giống nhau không? Bà chủ nhìn tờ giấy rồi đọc: "142857, 285714, 428571, 571428, 714285, 857142... không giống nhau."

    Tim Thiêm Trúc đập rõ mạnh.

    Hình như bà chủ nhận ra điều gì đó, ngỡ ngàng kêu lên: "A, nhận ra rồi, quanh đi quẩn lại vẫn là mấy chữ số đó." Lúc này Thiêm Trúc mới thật sự tin rằng mình là người bình thường.

    Bà chủ nói: "Thế này là sao?"

    Thiêm Trúc cười: "Chỉ là một trò chơi các chữ số."

    Ngày mai là 12 tháng 12, rất có thể sẽ có một đôi nam nữ đến đây để tìm hiểu xem ai chết trước ai chết sau. Nghĩ đến đây, Thiêm Trúc rất xúc động.

    Lúc hoàng hôn, nhà chỉ còn mình cô, chẳng có việc gì làm, cô lại nghĩ ngợi lung tung. Lúc này thi thể Triệu Tĩnh ở đâu? Có còn trong căn phòng 209 không? Anh chàng đồng bọn nói sẽ có người xử lý, không còn lại dấu vết gì nữa. Triệu Tĩnh đã chết được một tuần, chắc họ đã xử lý xong. Cô nhớ đến lúc mới đến thị trấn này, thấy bên ngoài có nghĩa trang, có lẽ họ đã chôn Triệu Tĩnh ở đó như những người bị hại khác... Cô muốn đi xem. Có những ý nghĩ không nên có thì hơn. Cô hoàn toàn không ngờ cô lại nhìn thấy cái tên ấy ở đời, và còn có một số sự việc khiến cô suýt nữa hóa điên trước khi về đến Bắc Kinh.

    Thiêm Trúc hoàn toàn không biết gì, cô chầm chậm đi ra ngoại vi thị trấn. Cửa hàng điện tử bên phố đang mở đĩa hát: "Trên lưng bạch mã" của Từ Giai Oanh: "Anh cưỡi bạch mã vượt qua ba cửa ải, anh thay áo trắng trở lại trung nguyên, bỏ lại Tây Lương vắng vẻ, anh chỉ một lòng nhung nhớ Vương Bảo Xuyến..."

    Cô vừa đi vừa nghĩ đến rất nhiều ưu điểm của Triệu Tĩnh. Có nhiều người tưởng rằng Khúc Thiêm Trúc và Triệu Tĩnh làm ở gần nhau nên quen biết và yêu nhau, thực ra không phải thế, họ cũng nhờ vào trang web "Lưới tình" giới thiệu.

    Lần đầu gặp mặt, Thiêm Trúc biết Triệu Tĩnh làm ở câu lạc bộ thể hình Mu Us Desert, cô rất ngạc nhiên. Rất có thể cả hai từng trông thấy nhau vào giờ đi làm nhưng không chú ý cũng nên.

    Sau khi đăng ký tìm bạn trên "Lưới tình", Thiêm Trúc lần lượt gặp ba nam giới. Người thứ nhất hơi đứng tuổi, người thứ hai quá trẻ, họ đều gầy mảnh nên cô không ưng. Gặp Triệu Tĩnh một lần cô lập tức rung động. Rồi họ đến với nhau, Triệu Tĩnh như một người mới yêu lần đầu, rất ân cần với cô. Nam giới thường tặng hoa nữ giới vào ngày sinh nhật, nhưng Triệu Tĩnh thì không như thế, sinh nhật Thiêm Trúc là 24 tháng 8 thì ngày 24 hàng tháng anh đều tặng hoa cô, khiến cô rất cảm động.

    Đã đến nghĩa trang, Thiêm Trúc chầm chậm rời khỏi đường cái và bước đến gần đám bia mộ. Cô mong nhìn thấy tên Triệu Tĩnh để biết rằng anh đã được an táng. Nếu không, giả sử ngày mai cô đến ngủ ở khách sạn thì khác nào cô canh xác anh? Mặt khác, cái xác to tướng như thế nếu không chôn cất thì sẽ có ngày bị lộ... Nhưng cô lại không mong sẽ nhìn thấy tên anh ở đây, vì nếu nhìn thấy tức là khẳng định anh đã chết rồi.

    Thiêm Trúc đi qua các hàng bia với những họ tên xa lạ, không hề nhìn thấy hai chữ "Triệu Tĩnh". Cô đang định đi vòng sang mé bên kia thị trấn này thì ánh mắt cô bỗng dừng lại ở một tấm bia không có gì nổi bật: "Mộ của ái nữ Thủy Triệu Đồng." Cái tên này nghe quen quen, cô ta là ai nhỉ?

    Bia ghi rõ năm sinh năm mất 1997-2008. Tính ra cô bé này mới 12 tuổi, đã chết được hai năm.

    Thiêm Trúc bỗng choáng váng. Chiều qua, cô gặp một bé gái 11-12 tuổi, mắt to tròn, hơi gầy, tên là Thủy Triệu Đồng. Hay là trùng họ trùng tên? Không thể!

    Cô từ từ bước ra đường cái. Không biết nên hỏi ai. Nết cho rằng mọi việc xảy ra ở khách sạn đều là hành vi của con người thì lúc này đúng là cô đã gặp ma!

    Trở về thị trấn, Thiêm Trúc đứng trên phố tỉ mỉ quan sát từng người qua lại. Bà già đã từng chỉ đường cho cô, bây giờ đang đẩy xe nôi. Cô bước đến hồi hộp nói: "Bà còn nhớ tôi không?"

    Bà già dừng lại nhìn cô, lắc đầu.

    "Cách đây một tuần tôi và... đã hỏi đường bà."

    "Thế à?"

    "Xin hỏi, bà họ gì ạ?"

    "Tôi? Họ Mễ!"

    "Quý danh của bà?"

    Bà ta lưỡng lự, rồi nói: "Cô hỏi để làm gì?"

    "Tôi..." Thiêm Trúc chẳng biết nói gì.

    Bà ta lắc đầu rồi nói: "Tên tôi xấu lắm..." Nói rồi bà ta đẩy xe nôi bước đi.

    Thiêm Trúc chưa chịu thôi, tiếp tục chạy nhìn khắp phố. Ngay bên cạnh cô là xưởng sửa chữa cơ khí, một chiếc tắc xi màu trắng chạy đến đỗ trước cửa, người lái xe trạc ngoài 30 tuổi chui ra, rảo bước vào xưởng. Thiêm Trúc vội nói: "Anh ơi..."

    Anh ta dừng lại nhìn cô, chưa rõ cô cần gì.

    Thiêm Trúc: "Anh tên gì?"

    Anh ta ngạc nhiên: "Cô hỏi tên tôi à?"

    Thiêm Trúc: "Vâng. Tôi thấy anh rất giống một người bạn học cấp II với tôi..."

    Anh ta mỉm cười: "Tôi giống bạn học cấp II của cô ư? Tôi ít ra cũng hơn cô 20 tuổi đấy!"

    Thực ra trông anh ta chỉ hơn Thiêm Trúc 10 tuổi là cùng.

    Thiêm Trúc: "Thì anh cứ nói tên xem nào?"

    Anh ta đáp: "Vương Hiển Đông."

    Thiêm Trúc: "À... tôi nhìn nhầm, xin lỗi anh."

    Anh ta nói: "Không sao, chứng tỏ trông tôi quá trẻ."

    Anh ta vừa nói vừa bước vào xưởng, gọi: "Anh Dương ơi, sửa giúp tôi bộ côn..."

    Thiêm Trúc rảo bước, cô lại đi ra khu lăng mộ ở ven thị trấn. Cô bắt đầu tìm từ phía tây nam. Không tìm thấy cái tên ấy.

    Rồi cô lại sang phía đông nam, nhìn thấy một tấm bia khá cũ, bên trên viết: "Mộ của người chồng thân yêu Vương Hiển Đông, năm sinh – năm mất 1964-1993".

    Mặt trời chiều đang khuất dần sau núi, ánh sáng bỗng trở nên mong manh, những con dơi trong rừng cây bắt đầu vù vù bay ra. Lúc này là thời khắc tận cùng của một ngày, Thiêm Trúc vẫn đứng ngây trước ba chữ "Vương Hiển Đông" trên tấm bia "Vương Hiển Đông" cũng lặng lẽ nhìn cô như đang nói: tôi ít ra cũng hơn cô 20 tuổi.

    Đêm, Thiêm Trúc nằm trên giường, không ngớt trở mình trằn trọc. Cô ngờ rằng mình không thể trở về Bắc Kinh được nữa. Lúc đó bia mộ của cô cũng dựng ở bãi tha ma ven thị trấn này, liệu cô có thể lại xuất hiện trong thị trấn không?

    Đêm khuya, văng vẳng nghe thấy tiếng bà chủ nhà trở về. Bà ngồi gian ngoài dùng bàn tính tính toán tiền nong, sau đó tắt đèn, đi nghỉ. Thiêm Trúc thấy căng bụng muốn đi vệ sinh, bèn xuống giường khoác áo đi ra.

    "Bác đấy à?"

    "Cô chưa ngủ ư?"

    "Chưa."

    "Tôi không làm cô thức giấc đấy chứ?"

    "Không ạ, cháu muốn đi vệ sinh."

    "Bật đèn lên kẻo vấp ngã."

    "Không cần ạ."

    Nhà vệ sinh đặt bên ngoài. Xong xuôi, cô quay vào, nhẹ nhàng đi qua gian của bà chủ rồi bước đến cửa gian trong, cô dừng lại hỏi: "Bác vẫn chưa ngủ à?"

    "Chưa. Hôm nay làm mệt quá, lưng đau..."

    "Cháu muốn nói một chuyện này, bác đừng sợ..."

    "Cháu càng nói thế tôi lại càng sợ đấy!"

    "Hôm qua cháu ra phố, gặp một bé gái tên là Thủy Triệu Đồng, hôm nay cháu lại nhìn thấy bia mộ ghi tên của cô bé đó ở nghĩa trang phía tây bắc thị trấn. Cháu quay về gặp một người lái tắc-xi tên là Vương Hiểu Đông, sau đó cháu lại chạy ra bãi tha ma xem, thì lại nhìn thấy bia mộ ghi tên anh ta. Thế thì..."

    Nói đến đây, Thiêm Trúc im bặt. Cô nhận ra bà chủ quán chỉ im lặng. Lúc này không nhìn thấy sắc mặt của bà ta, chỉ mơ hồ nhìn thấy đôi mắt của bà chớp sáng trong đêm tối. Cô chăm chú nhìn hai đốm sáng ấy, tim chính mình đập như điên. Cứ như thế rất lâu, Thiêm Trúc im lặng, bà chủ cũng không nói gì. Rất không bình thường. Thiêm Trúc không chịu nổi, cô run run hỏi: "Bác ơi... bác tên là gì?"

    Bà ta bỗng cười vang. Thiêm Trúc bủn rủn ngồi sụp xuống đất. Bà ta vừa cười vừa nói: "Cô đã ở chỗ tôi ngần ấy hôm, bây giờ mới nhớ ra cần phải hỏi tên tôi à?" Thiêm Trúc chống tay vào tường, cô cảm thấy đã đến ngày tận thế.

    Bà ta vẫn cười: "Đừng hỏi làm gì. Cứ gọi tôi là bác hay là cô cũng được. Yên tâm, ngoài đó không có bia mộ của tôi đâu."

    Bà ta vẫn không nói ra họ tên! Thiêm Trúc nghĩ bụng rất có thể hôm nay mình đã nhìn thấy tấm bia của bà ta rồi!

    Bà chủ không cười nữa, giọng bà ta có vẻ nghiêm túc. "Cô có thể nghi ngờ cả tôi! Cô đã ở với tôi, nếu tôi là ma thì tôi đã hại cô chết rồi!"

    Thiêm Trúc thấy bà ta nói cũng có lý. Đang sợ nổi gai ốc, cô dần bình tĩnh trở lại.

    Bà ta lại nói: "À, tôi còn chưa xem chứng minh thư của cô. Cô tên là gì nhỉ?"

    Thiêm Trúc hơi do dự, rồi nói: "Khúc Thiêm Hương..."

    Bà ta im lặng một lúc, rồi bỗng nói giọng rất bí hiểm: "Ngủ đi! Thiêm Trúc! Ngày mai cô nên trở lại khách sạn..."
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 49: Khúc Thiêm Trúc và Trường Thành
    Trở lại hiện trường ngày 12 tháng 12. Trường Thành giết hại Hồ Tiểu Quân.

    Tiểu Quân quá nông nổi. Trường Thành thì cho rằng cái thị trấn nhỏ ở tây nam truyền thuyết nói đến rất hấp dẫn cô thế là anh đi theo cô từ Tần Thị đến đó. Anh không ngờ rằng Tiểu Quân lại đến tìm cái đáp án trời ơi đất hỡi đó.

    Đến thị trấn Đa Minh, màn sương dầy đặc khiến Trường Thành có linh cảm chẳng lành. Nhất là sau khi Tiểu Quân vào khách sạn, cô sốt sắng chụp ảnh với anh ngay, khiến anh rất nghi hoặc. Chụp rồi, cô lại chụp lại. Tấm ảnh thứ hai bị hỏng, cô nói tấm ảnh thứ nhất chấp nhận được nên thôi không chụp nữa...

    Sau đó Tiểu Quân đi tắm, tắm rất lâu, Trường Thành nắm trên giường kê sát cửa sổ ngủ say.

    Không rõ sau đó bao lâu anh bỗng thức dậy, nghe thấy một giọng nữ lạ: "Chào anh."

    Có thể nói lúc đó Trường Thành rất điềm tĩnh, anh nghĩ ngay rằng trong có thể nhà này đặt giàn máy và truyền âm thanh đến chỗ anh. Anh im lặng, chờ đôi phương nói tiếp. Đúng thế.

    "Bây giờ các người đã bị tách ra, cô ấy và anh đều không nghe thấy nhau nói gì. Các người đến đây du lịch, lúc này các người đang ở tầng 18 dưới lòng đất. Nếu anh muốn ngắm cảnh địa ngục, nếu anh không sợ, thì bây giờ anh có thể ra theo lối cửa sổ để nhìn. Tôi sẽ mở chấn song sắt giúp anh và luôn ở đây chờ anh."

    Trường Thành vẫn im lặng. Anh tin rằng đối phương không nói dối, anh đã ngửi thấy mùi chết chóc tràn vào từ ngoài cửa sổ, từ sàn nhà, từ tường vách, và thấm vào tận xương tủy anh. Giọng đối phương có nét lúng túng, không thật sự tin mình chiếm ưu thế, hình như cô ta đang ở dưới địa ngục thật. Đối phương tiếp tục ngập ngừng, nói năng rườm rà: "Xem ra anh không mấy hứng thú, tôi nói tiếp vậy. Tuy chúng tôi không chi tiền lộ phí để các người đi ngàn dặm đến đây, tuy trên kia là nhà nước pháp quyền, nhưng không ai có thể phát hiện ra cái thế giới địa ngục này; dù mất điện thì chúng tôi vẫn nhìn rõ thấy từng cử chỉ của các người... tôi mong nếu anh không phải đồ ngu thì anh hãy nghe kỹ từng câu nói sau đây của tôi: trong hai người, có một người phải chết!"

    Trường Thành run bắn, anh nghĩ ngay rằng chắc Hồ Tiểu Quân đã phạm vào một điều cấm kỵ hoặc xúc phạm một thế lực nào đó, bây giờ họ trả thù tàn khốc.

    Giọng nữ tiếp tục nói: "Bạn gái anh nhận được tấm ảnh cưới ma, sau đó dẫn anh đến đây để tìm đáp án ấy. Bất kỳ đôi trai gái nào đến đây, đều phải chết một người: đó là đáp án! Tôi không ám chỉ gì cả, tôi chỉ cho anh biết một sự thật; những người từng chết ở đây đều là nữ, lần này nếu bạn gái anh không chết thì anh phải chết, tôi cam đoan rằng anh không thể sống đến khi trời sáng."

    Đầu óc Trường Thành như đông cứng. Bây giờ mới biết mục đích của Tiểu Quân đưa anh đến đây để làm gì. Nhưng bây giờ chuyện đó không quan trọng nữa, mối nguy hiểm đang ở ngay trước mắt. Tâm lý sợ chết khiến anh tiêu tan ý nghĩ kháng cự, chỉ còn lại bản năng sinh tồn. Anh lập tức nghĩ luôn: nếu anh để cho Tiểu Quân chết thì cô ấy nên chết như thế nào?

    "Yên tâm, cô ấy sẽ không đau đớn gì hết." Nói đến đây, giọng đối phương run rẩy, líu lưỡi, rất không bình thường.

    "Tầng trên của tủ áo có một viên thuốc mê và xi-lanh thuốc độc, lát nữa gặp bạn gái, anh hãy tìm cách cho cô ta uống, cô ta sẽ bất động. Sau đó, anh dùng bộ bơm tiêm nạp sẵn thuốc độc Cyaniding, anh tiêm cho cô ấy, chưa đầy một phút sau cô ấy sẽ ra đi êm ái... Ở Trung Quốc, chết êm ái là hợp pháp, không có ai được hưởng ưu đãi như thế đâu. Cũng có nghĩa là cô ấy gặp may mắn. Tôi cũng hiểu rằng anh rất đau khổ. Từ giờ đến trước lúc trời sáng, anh buộc phải lựa chọn. Tôi nói thêm câu này: nếu anh không để cô ấy chết thì anh sẽ không được chọn chết êm ái. Anh sẽ chết ra sao? Chúng ta sẽ cùng xem băng hình."

    Tivi tự động bật lên, màn hình âm u. Trường Thành nhìn xung quanh, thấy một bức tường, nhưng không thấy người phụ nữ kia. Màn hình chiếu 18 cảnh một con hắc tinh tinh bị thảm sát, vô cùng rùng rợn, dã man. Xong xuôi, tivi lại tự động tắt, căn phòng lại chìm trong bóng tối vô tận.

    Giọng nữ lại tiếp tục vang lên: "Tôi tin rằng anh sẽ không chọn bất cứ cách chết nào. Được, tôi tạm lui. Anh tự biết mình nên làm gì."

    Giọng nói đó biến mất. Trường Thành dần bình tĩnh trở lại, đờ đẫn suy nghĩ xem đây là chuyện gì? Nhưng anh lập tức kết luận mình không thể hiểu nổi, giống như đứa bé ở nhà trẻ đứng trước một đề toán bậc đại học. Anh không thể lãng phí thời gian! Anh đứng dậy lần mò bước đến tủ áo... quả nhiên sờ thấy thuốc mê và xi-lanh thuốc độc. Tim anh thắt lại.

    Rồi anh run run cầm viên thuốc bước đến tủ lạnh, tìm thấy lon nước ngọt Vương Lão Cát mà Tiểu Quân vẫn thích uống. Anh định bật nắp, rồi lại đặt xuống, nghĩ ngợi. Anh thấy chai nước khoáng mà Tiểu Quân đã mua. Anh mở nắp rồi thả viên thuốc vào, sau đó đậy lại, lắc thật mạnh. Thực ra không cần lắc vì tay anh đang run ghê gớm, thuốc tan ra dễ dàng.

    Sau đó anh ngồi nghệt trên giường, nghĩ ngợi. Giọng nữ ấy nói một trong hai người phải chết, cũng tức là ai chết cũng được. Rất có thể kẻ bí hiểm này cũng đã nói như thế với Tiểu Quân... Liệu Tiểu Quân sẽ lựa chọn như thế nào?"

    Chẳng rõ sau đó bao lâu, trong bóng tối Trường Thành bỗng nghe thấy tiếng Tiểu Quân gọi anh. Anh run rẩy nói: "Sao rồi?" Anh ngờ rằng sau đấy Tiểu Quân sẽ cầm cho anh nước, giả vờ tử tế bảo anh hãy uống đi. Trường Thành không nghĩ nhiều nữa, anh chờ xem Tiểu Quân nói gì. Con mụ bí hiểm kia đang ẩn nấp ở đâu đó, theo dõi anh và Tiểu Quân. Anh phải giấu mình, đưa Tiểu Quân vào thế bị động.

    Anh biết quá rõ, cả về tuổi đời, về chỉ số IQ, về kinh nghiệm trường đời, Tiểu Quân đều không thể bằng anh. Anh nắm chắc phần thắng.

    Tiểu Quân có nói một giọng nữ bảo cô hãy làm hại anh, cô nói dù chết cố cũng không làm thế...

    Chính Trường Thành cũng không hiểu nổi tâm trạng anh lúc này là gì. Đành vậy, ngay Tiểu Quân cũng đã nghĩ thế thì cứ tùy ý cô ấy vậy. Anh cũng có tính đến khả năng chạy trốn. Nếu không thử hành động, cứ thế này chấp nhận để cho con mụ kia lấy mạng bạn gái anh thì quá oan uổng. Dù sao, kết cục xấu nhất là Tiểu Quân chết, anh không chết, thế thì tại sao không cố cưỡng lại một phen?

    Nhưng khi anh dắt Tiểu Quân đi ra khỏi phòng thì không thấy khách sạn đâu nữa, tất cả tố đen như một cái thùng sắt khổng lồ tối đen, Trường Thành hiểu ngay dù có cố nữa cũng chỉ là vô ích. Cả hai lại trở vào phòng 109. Anh đưa chai nước khoáng cho Tiểu Quân uống, cô lập tức mềm nhũn, nằm vật ra...

    Hồ Tiểu Quân đã chết, Trường Thành ném bộ bơm tiêm xuống, ôm choàng Tiểu Quân khóc nức nở.

    Lát sau, anh ngẩng đầu nói vọng lên: "Cô ấy đã chết! Thả tôi ra."

    Giọng nữ lạnh buốt lại vang lên trong bóng tối: "Các người phải làm đám cưới ma đã!"

    Trường Thành kéo vạt áo lau nước mắt, đờ đẫn.

    Đối phương tiếp tục: "Ta sẽ là người làm chứng cho! Ta tên là Khúc Thiêm Trúc!"

    Bóng tối vô tận. Trường Thành không thể nhìn thấy ai trước mặt, tất nhiên càng không thể biết ai là kẻ chủ mưu bày đặt ra tất cả. Anh mới chỉ biết một tên người: Khúc Thiêm Trúc!

    Anh bình tĩnh trở lại, hỏi: "Ngươi là ai?"

    Giọng nữ bỗng òa khóc nức nở, hệt như anh lúc nãy. Tiếng khóc thảm thiết, đớn đau đến cùng cực. Trường Thành hoang mang không hiểu ra sao.

    Kẻ ấy khóc lóc rất lâu, rồi mới nghẹn ngào nói: "Tôi cũng như các người, tôi từ Bắc Kinh tới đây... tôi xin lỗi..."

    Trường Thành ngắt lời: "Ngươi ra đây! Ngươi có ra được không? Hai người nói chuyện trực tiếp!"

    Giọng nữ lại vang lên: "Anh chờ một lát."

    Trường Thành bỗng thấy chóng mặt, lát sau mới trở lại bình thường. Căn phòng bỗng sáng lòa, lại có điện. Có tiếng giọng nữ: "Mở cửa cho tôi!"

    Trường Thành sợ hãi nhìn sắc mặt Tiểu Quân. Hình như cô còn hồng hào hơn trước, sắc mặt cũng rất an lành. Lúc này anh không mấy buồn bã, chỉ thấy kinh hãi và lo âu, hình như anh nhìn thấy người nhà Hồ Tiểu Quân với những căm hờn đang muốn ăn tươi nuốt sống anh, nhìn thấy đám đông ghê tởm tránh xa anh, nhìn thấy cái huy hiệu trên mũ quan tòa và những họng súng lạnh lùng chĩa vào anh...

    Không dám nhìn Tiểu Quân nữa, anh bước ra mở cửa. Nhìn thấy khung cảnh vẫn bình thường như trước và một cô gái trông rất thiểu não đứng trước cửa anh bằng ánh mắt bi thương.

    "Tôi là Khúc Thiêm Trúc."

    Ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu Trường Thành là giết luôn kẻ này... cô ta là nhân chứng vụ việc.

    Cô ta đứng nép sang bên, tránh không nhìn vào cái xác Hồ Tiểu Quân. Cô ta nói: "Chúng ta sang gian bên nói chuyện được không?"

    Trường Thành đi theo cô ta sang phòng mới, nhìn thấy các thứ thiết bị điều khiển. Cả hai đứng nói chuyện Khúc Thiêm Trúc run run kể lại tất cả mọi tình tiết. Trường Thành nhìn ra cửa sổ, ngoài kia vài ánh đèn le lói, anh chỉ im lặng. Anh không quan tâm mọi chuyện ở đây là do ai tạo ra, đến nay có bao nhiêu người bỏ mạng, sau đây sẽ có bao nhiêu người chết? Anh chỉ quan tâm đến một vấn đề: tiếp theo sẽ ra sao đây?

    Bây giờ anh đã là kẻ sát nhân. Từ bé đến giờ anh chưa từng thực sự đánh nhau với ai, thế mà hiện nay chỉ sau một đêm anh đã biến thành tội phạm giết người. Khi anh và Tiểu Quân từ Bắc Kinh đến thị trấn Đa Minh, không hề để lại một dấu hiệu gì. Anh không muốn trở về Bắc Kinh nữa, anh sẽ ở lại Đa Minh, nếu có động tĩnh gì thì anh sẽ trốn vào trong rừng núi, sống trọn đời như một con thú hoang. Chỉ cần sống là được.

    Khúc Thiêm Trúc: "Nào, bây giờ đi chụp ảnh."

    Cả hai lại sang phòng 109, rồi hạ xuống bên dưới. Trường Thành cõng Tiểu Quân, đi theo Thiêm Trúc để chụp ảnh.

    Bốn bề tối đen, không giống như đêm tối, cũng không giống như bóng tối trước mắt người khiếm thị, nó âm u như thế giới xa xăm. Nếu không có Thiêm Trúc dẫn đường thì anh thậm chí ngờ rằng mình bị Hồ Tiểu Quân đưa đi.

    Thiêm Trúc bước vào gian nhà xập xệ, cũ kỹ, bật đèn. Cô chỉ đạo Trường Thành thay trang phục chú rể thời xưa, sau đó cả hai cùng "chăm sóc" cô dâu mặc bộ đồ cổ quái, buộc cô lên giá gỗ, rồi chật vật dựng lên.

    "Cô dâu" Tiểu Quân luôn gục đầu xuống, mặc kệ họ làm gì thì làm. Tiểu Quân giống như người đang ngủ say.

    Thiêm Trúc giật máy "tạch" một cái, đã chụp xong. Sau đó Thiêm Trúc dẫn Trường Thành sang buồng tối để tráng phim rửa ảnh. Bên này ánh sáng quá yếu, Trường Thành đã khóc sưng cả mắt, chỉ nhìn thấy lờ mờ.

    Ảnh đã rửa xong, Trường Thành nhìn thấy cô dâu mở mắt. Đầu anh như nổ tung. Anh bỗng có một linh cảm: dù nghi thức đơn giản đến mấy, chỉ cần làm đám cưới ma thì Tiểu Quân sẽ vĩnh viễn không bao giờ xa anh...

    Đôi khi linh cảm của con người rất chuẩn xác, không ai có thể lý giải được.

    Họ trở về phòng 109, vẫn là Trường Thành cõng Tiểu Quân. Xung quanh vẫn tối đen như mực. Ngày trước Tiểu Quân hay nũng nịu bắt anh cõng cô, anh không ngờ cõng người sống và cõng người chết khác nhau rất xa. Người sống mềm mại, người chết cứng đơ; cõng người sống thấy rất ấm, cõng người chết lại thấy lạnh; khi cõng Tiểu Quân sống, hơi thở, tim đập, tuần hoàn máu của cô cho anh cảm giác xúc động, cõng người chết chẳng khác gì cõng tấm bia mộ đầy tử khí; cõng người sống cảm thấy mắt họ nhìn khắp xung quanh, cõng người chết mắt họ ẩn sau mí mắt và nhìn chằm chằm vào gáy mình...

    Căn phòng 109 đang lên, trở lại mặt đất. Thiêm Trúc ra hành lang đi tìm một chỗ cất thi thể Hồ Tiểu Quân. Cô nhẹ tay đẩy từng căn phòng ra, đều thấy bị khóa. Cô vẫy Trường Thành đi theo, rồi cùng lên tầng hai. Cô đẩu cửa phòng 201, 202, rồi 203 đều bị khóa chặt. Bước chân cô chậm dần, phòng phía trước là phòng 209 mà cô rất sợ, rất buồn.

    Nhưng vài căn phòng trước nó thì không khóa. Thiêm Trúc bỏ qua phòng 209, đẩy cửa phòng 210, rồi 211, 212... đều khóa chỉ có phòng 209 là không khóa? Thiêm Trúc đứng ngây giữa hành lang không dám bước vào phòng 209. Cách cô không xa, Trường Thành cõng Tiểu Quân đứng chờ. Cô chỉ tay vào phòng 209, nói nhỏ: "Phòng này!"

    Trường Thành cõng Tiểu Quân đến, đá vào cánh cửa, cửa mở ngay. Thiêm Trúc rùng mình. Cô nghe thấy tiếng Trường Thành vào, đặt xác Tiểu Quân xuống giường, sau đó "tách" bật đèn lên. Rồi anh bước ra. Thiêm Trúc tưởng anh nhìn thấy Triệu Tĩnh, nhưng không ngờ anh chỉ nói độc một câu: "Trình tự đã xong chưa?" Thiêm Trúc gật đầu: "Xong rồi."

    Trường Thành nói: "Đêm nay là đêm tân hôn của tôi và cô ấy, tôi muốn ở lại với cô ấy."

    Đêm tân hôn? Đúng, họ vừa làm nghi thức đám cưới ma.

    Thiêm Trúc nói: "Được... anh phải ra trước khi trời sáng và khóa cửa lại."

    Trường Thành nói: "Được!"

    Thiêm Trúc bỗng hỏi: "Trong đó không có ai khác à?"

    Trường Thành hỏi lại: "Là ai?"

    Thiêm Trúc không trả lời, thay vào đó hỏi một câu khác: "Chỉ hai người thôi à?"

    Trường Thành đáp: "Chỉ có hai chúng tôi."

    Triệu Tĩnh gật đầu: "Được!"

    Trường Thành nhẹ tay đóng cửa lại. Từ đầu đến cuối Thiêm Trúc không nhận ra phòng 209 rất khác so với phòng 109: phòng này không có tivi, tủ áo, toilet, cũng không có bàn ghế, đèn bàn, tủ lạnh... chỉ có một cái giường nhỏ kê chính giữa, đầu giường có ngọn đèn mờ tối. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là ngọn đèn Trường Minh Đăng mà truyền thuyết vẫn nói đến. Cửa sổ che rèm kín mít, rèm màu đen.

    Giờ đây Hồ Tiểu Quân nằm ngay ngắn trên giường, Trường Thành không có chỗ ngồi, anh đứng bên cúi đầu, khoảng cách này không giống "vợ chồng tân hôn" chút nào, mà giống như cảnh mặc niệm vĩnh biệt người ra đi. Hôm nay là ngày 13 tháng 12, còn 13 ngày nữa thì đến ngày họ dự định kết hôn.

    Trường Thành hai hàng lệ tuôn rơi, đứng nhìn khuôn mặt hiền từ của Tiểu Quân. Anh vừa khóc vừa nói: "Tiểu Quân, em vốn rất thích rèm cửa sổ màu đen đúng không... em nhìn xem... hôm nay chúng ta kết hôn, rèm cửa màu đen..."

    "Em cũng rất thích bạn trà bằng gỗ, anh cũng đã mua về thay cái bàn kính đó rồi, anh trót bán rẻ lần sau anh sẽ chỉ bán rẻ 10% thôi, em sẽ rất vui. Anh mong em thấy vui, anh chỉ muốn em vui..."

    "Tiểu Quân, em vẫn thích ban nhạc "90" đúng không, bao giờ họ ra album mới anh sẽ mua cho em, sau đó anh ra ngã tư gửi cho em, được không?"

    "Tiểu Quân, em hay nói anh rất có con mắt thẩm mỹ về quần áo phụ nữ, sau này anh sẽ thường xuyên đi shopping, hễ thấy đồ đẹp và vừa cỡ em thì anh sẽ mua ngay cho em..."

    "Em ạ, kể từ nay anh sẽ dùng tài khoản của em để lên mạng chơi game "World of Warcraft", anh sẽ chơi hộ em, cũng tức là em có thể sống lại trong game, có thể tiếp tục làm nhiệm vụ, tiếp tục giao lưu với các bạn trong trò chơi..."

    "Em từng nói, em không thể quên một lần em đi công tác cảm thấy rất cô đơn... không ngờ anh bỗng xuất hiện bên em trên chuyến tàu đó... Lần này em sẽ đi rất xa, chắc sẽ cảm thấy rất cô đơn, nhưng anh không thể xuất hiện bên em nữa, em hãy tha thứ cho anh. Chúc em lên đường bình an..."

    Trường Thành nức nở nói không thành tiếng nữa.

    Khúc Thiêm Trúc có phần xúc động, vậy là cô đã hoàn thành nhiệm vụ, có thể về nhà! Nhưng trời vẫn còn tối, cô không thể đi đâu. Cô không muốn quay lại phòng 108, nhìn các thiết bị mình từng thao tác, cô thấy ghê tởm. Sát vách là phòng 109, một cô gái vừa chết ở đó, Triệu Tĩnh cũng chết ở đó... Toàn bộ tầng này trống trải vắng lặng. Thiêm Trúc rất sợ hãi. Lúc này chỉ tầng hai đang có người sống, anh ta đứng khóc than trong phòng 209, Thiêm Trúc đi đi lại lại bên ngoài phòng 209 chờ trời sáng.

    Hành lang cực yên tĩnh, hình như có tiếng kẹt cửa, Khúc Thiêm Trúc lắng nghe và bỗng trơn tròn mắt. Bên trong vọng ra tiếng một nam một nữ trò chuyện với nhau.

    Giọng nam vừa khóc vừa nói: "Tiểu Quân, em vốn rất thích rèm cửa sổ màu đen đúng không... em nhìn xem...hôm nay chúng ta kết hôn, rèm cửa màu đen..."

    Giọng nữ nhỏ nhẹ: "Đừng lòe nhau nữa, đó là đồ cũ! Em sẽ gọi điện về cho mẹ em, bà sẽ gửi cho em cái mới..."

    Giọng nam: "Em cũng rất thích làm bàn trà bằng gỗ, anh cũng đã mua về thay cái bàn kính đó rồi, anh trót bán rẻ, lần sau anh sẽ chỉ bán rẻ 10% thôi. Em sẽ vui. Anh mong em thấy vui, anh chỉ muốn em vui..."

    Giọng nữ: "Không cần mua làm gì, cậu em là thợ mộc, cậu ấy ở quê, mai kia em sẽ bảo cậu ấy gửi cho chúng ta."

    Giọng nam khóc nói: "Em vẫn thích ban nhạc "90" đúng không, bao giờ họ ra album mới anh sẽ mua về cho em, sau đó anh ra ngã tư gửi cho em, được không?"

    Giọng nữ: "Được, được! Đừng quên gửi cho em các tờ áp-phích quảng cáo của họ nữa!"

    Giọng nam khóc nói: "Em hay nói anh rất có con mắt thẩm mỹ về quần áo phụ nữ, sau này anh sẽ thường xuyên đi shopping, hễ thấy đồ đẹp và vừa cỡ em thì anh sẽ mua ngay cho em..."

    Giọng nữ nói: "Anh nhớ gửi cho em cái tủ áo nữa, con gái đều có một vài cái tủ áo."

    Giọng nam khóc nói: "Em ạ, kể từ nay anh sẽ dùng tài khoản của em để lên mạng chơi game "World of Warcraft", anh sẽ chơi hộ em, cũng tức là em có thể sống lại trong game, có thể tiếp tục làm nhiệm vụ, tiếp tục giao lưu với các bạn trong trò chơi..."

    Giọng nữ: "Được! Anh nhớ thường xuyên mở hòm thư của em, nếu em có thư thì gửi cho em đọc."

    Giọng nam khóc nói: "Em từng nói, em không thể quên một lần em đi công tác cảm thấy rất cô đơn... không ngờ anh bỗng xuất hiện bên em trên chuyến tàu đó... Lần này em sẽ đi rất xa, chắc sẽ cảm thấy rất cô đơn, nhưng anh không thể xuất hiện bên em nữa, em hãy tha thứ cho anh. Chúc em lên đường bình an..."

    Đến đây giọng nam nghẹn ngào không nói được nữa.

    Giọng nữ cười rất kỳ lạ: "Cưng à, sao anh không gửi luôn cả anh cho em?"

    Khúc Thiêm Trúc choáng váng. Cô nhận ra trong đối thoại của họ có một từ đầy ngụ ý, có thể hiểu theo hai cách.

    Đó là từ gửi: bảo mẹ em gửi cho em cái rèm cửa mới, bảo cậu em gửi cho cái bàn gỗ, anh đừng quên gửi áp-phích của họ cho em, gửi cho em cái tủ áo, nếu em có thư thì gửi cho em đọc, sao anh không gửi cả anh cho em...[1]

    [1] Từ gửi đồng âm với từ đốt (vàng mã, hình nhân...) (Nguyên văn: hai chữ SHAO khác nhau)

    Rồi Khúc Thiêm Trúc nghe thấy giọng nam kêu lên: "Ngươi là ai?"

    Phòng 209 bỗng yên tĩnh. Anh ta đang nói ai???

    Sau một lúc lâu, từ phòng 209 vọng ra giọng nói của người thứ ba, vui vẻ chớt nhả. Là giọng Triệu Tĩnh! Anh ta nói: "Hai người tân hôn, tôi nấp gầm giường nghe động tĩnh... hì hì hì..."

    Thiêm Trúc sợ hết hồn, cô tựa vào tường loạng choạng cố lết xuống tầng dưới.

    Thần kinh của Thiêm Trúc đã chập mạch rối mù.

    Ngoài kia trời đã sáng. Thiêm Trúc vừa ra đến con phố nhỏ Dao Găm thì có một người bước lại. Người ấy trạc ngoài 40 tuổi, mặc áo jacket màu đồng, để ria mép, trên trán có vết thẹo. Chính là anh lái tắc-xi hai tuần trước đã chở cô và Triệu Tĩnh đến thị trấn Đa Minh này.

    Anh ta tủm tỉm: "Có cần xe không?"
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 50: Mười ba đêm
    Trường Thành ở lại thị trấn Đa Minh chờ một đôi trai gái đến.

    Anh không ngờ đôi trai gái đó là Chu Xung và Lục Lục. Trường Thành đã phải chờ mất hai tuần. Trong những ngày này Trường Thành lần lượt xuất hiện hai tâm trạng.

    Tuần đầu, anh bi thương đến tột độ, khóc lóc vô số lần. Anh cho Tiểu Quân uống thuốc mê, tiêm thuốc độc cho cô, anh chai sạn, anh là đồ vô tri nhưng không ngờ nỗi bi thương sau đó lại vô cùng sâu nặng. Anh đã hiểu ra mình yêu Tiểu Quân biết chừng nào! Nhưng tại sao anh không nhường cho cô cơ hội sống? Anh đã từng giả thiết: nếu lúc đó không phải Tiểu Quân mà là mẹ anh, anh sẽ lựa chọn như thế nào? Câu trả lời là anh sẽ lựa chọn mình chết. Anh nhận ra rằng, khi phải lựa chọn giữa sự sống và cái chết, thì chỉ có tình thân mới có thể khiến người ta tự nguyện từ bỏ sinh mệnh, chứ tình yêu thì không thể. Trừ phi hai người đã cùng nhau trải qua nhiều năm tháng, tình yêu dần chuyển hóa thành tình thân. Giữa anh và Tiểu Quân, tình yêu chiếm ưu thế, chỉ có một phần nhỏ biến thành tình thân. Và thế là anh lựa chọn mình sống. Anh khóc, vì cái tình yêu ấy và một chút tình thân.

    Sang tuần thứ hai, Trường Thành bắt đầu nghĩ xem phải làm gì để thoát tội. Anh đã nghĩ đến rất nhiều khả năng, cũng nghĩ đến nhiều cách đối phó, nhưng vẫn cảm thấy không yên tâm. Kẻ giết người, nỗi sợ không thể yên lòng.

    Theo lệnh của Khúc Thiêm Trúc, anh vẫn ở lại phòng 108. Điều kỳ lạ là anh đã trả phòng nhưng hai cô gái quầy lễ tân khi nhìn thấy anh vẫn tỏ thái độ kính trọng, như anh vẫn đang là khách của khách sạn.

    Tuần thứ nhất anh chìm đắm trong nỗi nhớ mãnh liệt và nỗi đau vô hạn, anh sống vật vờ như trong cơn mơ. Đêm đầu tiên anh bỗng thức dậy lúc 2 giờ sáng, đó là giờ anh đã sát hại Tiểu Quân. Anh bật đèn sáng, nằm lên giường run sợ, thậm chí mong sao trên đó có tiếng động, chứng tỏ có thể Tiểu Quân của anh sống lại. Nhưng mỗi đêm dài đằng đẵng trên đó vẫn hoàn toàn im ắng. Anh ngồi dậy, ra khỏi phòng 108, rón rén đi lên gác, đi đến cửa phòng 209 ghé tai vào cửa lắng nghe. Vẫn không thấy gì. Anh đẩy cửa, cửa khóa. Anh rất mong chờ cửa mở để anh thấy Tiểu Quân một lát...

    Kể từ hôm đó, đêm nào anh cũng tỉnh giấc vào lúc 1 giờ sáng, bật đèn, rồi nằm nhìn lên trần nhà. Tầng trên vẫn im ắng. rồi anh đi lên tầng trên như một kẻ mộng du, đến cửa phòng 209 nghe ngóng, đẩy cửa, sau đó trở xuống.

    Ngày 19 tháng 12, Chủ nhật.

    Lúc hoàng hôn, Trường Thành ra ngoài ăn cơm. Lúc trở về khách sạn, anh nhìn thấy một người vóc người cao lớn, râu rậm kín mặt, khoác ba lô du lịch cỡ đại, thoáng trông biết ngay là tín đồ du lịch bốn phương. Anh ta đi trước, Trường Thành theo sau rồi cùng bước vào khách sạn.

    Vị khách bước đến quầy lễ tân hỏi: "Phòng nghiêm chỉnh, giá bao nhiêu một đêm?"

    Cô cao hơn mỉm cười đáp: "Xin lỗi, chúng tôi đã hết phòng."

    Vị khách hơi luống cuống: "Gay rồi. Tôi biết ngủ đâu bây giờ?"

    Cô ta nói: "Anh có thể quay về Đồng Hoảng, ở đó có nhiều khách sạn và nhà nghỉ."

    Vị khách thất vọng và thở dài: "Cảm ơn..." rồi đi ra.

    Trường Thành cúi đầu đi vào, qua quầy lễ tân rồi về phòng 108, đóng cửa lại. Anh biết cả khách sạn chỉ có một phòng 109 dành cho khách trọ, cô nhân viên nói "đã hết phòng" chứng tỏ phòng 109 đã có người vào ở. Nhưng khi anh bật camera lên xem thì thấy phòng vắng tanh, không có ai. Anh bỗng hiểu ra phòng này chỉ dành cho một đôi nam nữ, anh chàng đeo ba lô kia chỉ có một mình.

    Trong tuần thứ hai, tâm trạng Trường Thành đã ổn định nhiều.

    Đêm nay, anh ngồi trong phòng 108, bật máy tính, rồi chờ màn hình camera quay ban đêm. Toàn cảnh phòng 109 hiện ra trên màn hình. Lúc này trong bóng tối nhưng vẫn nhìn rõ giường, dép lê, tivi, tủ áo... là hình ảnh đen trắng. Các vật dụng kia đang lặng lẽ chờ đợi, chúng không biết có một đôi mắt đang giám sát chúng. Giường, dép lê, tivi, tủ áo đều không động đậy, không tự di chuyển, không tự bật lên. Quá yên tĩnh. Trường Thành chăm chú nhìn chiếc giường Tiểu Quân nằm trước khi chết. Sau khi trả phòng, nhân viên đã thu dọn, trải lại chăn đệm trắng tinh, phẳng phiu vuông vức. Anh nhìn chằm chằm vào cái giường, như rất mong sẽ xuất hiện điều gì đó. Nhưng không hề, cái giường vẫn trống trơn.

    Trường Thành bỗng nảy ra một ý: tại sao mình không lục soát chiếc máy tính này? Chắc chắn nó đang chứa rất nhiều rất nhiều bí mật. Có lẽ sẽ tìm được đoạn video quay cảnh anh sát hại Tiểu Quân, anh muốn xem lại. Cũng có thể tìm thấy đoạn băng anh và cô lúc bắt đầu vào thuê phòng, anh muốn nhìn nụ cười của Tiểu Quân. Cũng có thể thấy đoạn băng quay cảnh đôi nam nữ trước đó vào ở, cô gái sát hại bạn trai – đều là bất đắc dĩ, đều là nồi da nấu thịt, đều dùng những thủ đoạn như nhau. Anh rất muốn xem nét mặt của cô gái đó trước và sau khi sát hại bạn trai. Có lẽ nhìn thấy chỉ những thảm cảnh giết chóc, anh muốn biết những người đến đây làm việc gì, tốt nghiệp trường nào. Và biết đâu có thể tìm ra kẻ chủ mưu giấu mặt gây ra mọi chuyện, anh rất muốn biết mặt hắn trông như thế nào, má trái hắn có nốt ruồi không[1].

    [1] Sách tướng số cho rằng người có nốt ruồi ở má trái là người độc ác.

    Anh tắt camera, bắt đầu lục soát máy tính. Anh rất căng thẳng, tay run run, thỉnh thoảnh lại nhìn lên trần nhà – trên đó cũng lắp bộ cảm ứng, liệu có ai cài camera giám sát phòng này không?

    Anh lần lượt mở các tệp tin trong máy tính, thấy máy rất sạch sẽ, chỉ cài các trình ứng dụng chứ không có gì khác. Anh mở thùng rác, thấy các video từng bị xóa. Rất hồi hộp, anh mở lại ra xem...video đang phục hồi. Tim anh đập mạnh. Nó đây rồi! Anh nhìn thấy một thứ kỳ quái, trông giống đứa trẻ sơ sinh, tứ chi mập mạp bò trên mặt đất, hoặc nói là bốn tay chống xuống đất, mình trơn không lông, trông rất non, hồng hồng, trong trong, phía sau có cái đuôi trơn, thon thon rất dài không ngừng ve vẩy. Nó đang nhìn vào Trường Thành, mắt lấm lét như mắt tên trộm cắp, rồi nó nói giọng rất thanh: "Anh Cát, đang tìm gì thế?"

    Trường Thành kinh ngạc, vội nhấp chuột liền mấy nhát tắt luôn file này. Anh đờ đẫn ngồi trước màn hình. Cái ánh mắt lạc loài sắc nhọn như mũi dùi ấy hãm sâu trong óc anh, có lẽ đến chết cũng không thể quên.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 51: Chu Xung và Lục Lục đến
    Kể từ đó, Trường Thành không dám đụng đến cái máy tính nữa. Anh hiểu rằng tất cả đều nằm trong tay, trong tầm nhìn của một kẻ giấu mặt. Anh chỉ có thể chấp nhận chờ đợi, làm xong nhiệm vụ rồi anh sẽ phủi tay biến khỏi nơi này; anh sẽ không phải dùng rèm cửa để chùi giày, không phải ngửi những mùi khó chịu, lúc đi ngủ cũng không phải thò tay vào quần cộc tự nghịch ngợm theo thói quen nữa...

    Từng ngày dần trôi qua. Cho đến ngày 26 tháng 12, lại là Chủ nhật. Cuối buổi chiều, Trường Thành không ra ngoài, anh ngồi trước bàn thao tác chăm chú quan sát tình hình căn phòng 109.

    Bên ngoài gió rất mạnh, đập vào cửa sổ rung bần bật. Phòng 109 còn im ắng hơn mọi ngày.

    Trời tối hẳn, vẫn không thấy ai vào ở. Anh rất thất vọng. Cũng có nghĩa là anh lại phải nán lại đây bảy ngày bảy đêm nữa! Nhưng, như thế này cũng có cái hay của nó: đến giờ anh vẫn chưa nghĩ ra diệu kế để đối phó với công an, cứ trốn ở thị trấn này lại là an toàn. Anh ngáp dài, định nằm nghỉ một lát thì bỗng nghe thấy tiếng "cạch", phòng 109 mở cửa. Anh chăm chú nhìn màn hình. Trước đây Tiểu Quân từng kể về Chu Xung, nhưng Trường Thành không biết anh chàng vào phòng 109 ở lại chính là Chu Xung.

    Chu Xung có vẻ rất cảnh giác, vào rồi anh ta nhìn ngó khắp phòng, lại nhìn lên cái bộ cảm ứng báo cháy – ánh mắt anh ta nhìn thẳng vào anh khiến anh phải né tránh cái ánh mắt ấy dù nó chỉ là gián tiếp.

    Cũng may, anh ta đã nhìn ra chỗ khác. Sau đó cả hai đem máy ảnh ra chụp. Xem ra họ cũng đến để tìm đáp án ai chết trước chết sau.

    Điều bất ngờ với Trường Thành là, khi hai người trò chuyện, họ nhắc đến tên Hồ Tiểu Quân, khiến anh giật mình!

    Chàng trai nói với cô gái: "... Anh mong sao sẽ không có chuyện gì xảy ra, vì đang có em; nhưng anh cũng không mong như thế, vì nếu đêm nay vẫn yên ổn trôi qua thì chúng ta sẽ không tìm ra tung tích của Hồ Tiểu Quân..."

    Trường Thành lập tức suy nghĩ: anh chàng này là ai? Và anh bỗng nghĩ ra: rất có thể anh ta là bạn trai cũ của Tiểu Quân. Tiểu Quân là cô gái rất hồn nhiên, gắn bó với Trường Thành, cô đã kể với anh về hai cuộc tình "một hư một thực" của cô ngày trước; cô kể về anh chàng kỵ sĩ Huyết Tinh Linh Thánh, về quê hương Nguyệt Thành của cô, về những ngày tháng cô và anh ta kết bạn đi chu du thế giới, kể về chuyện kỵ sĩ Huyết Tinh Linh Thánh đến chỗ mà anh và cô quen nhau buồn bã kêu lên: Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Bé Con Lẩm Cẩm em đang ở đâu? Tiểu Quân còn kể về Chu Xung, kể rằng cô ngày nào cũng đến phòng trà "Khai Hoa" nghe Chu Xung hát, kể về cuộc làm quen trên phố rất lãng mạn với Chu Xung, kể về một buổi tối hai người uống say... và cô kể cho Trường Thành biết chuyện "Bé Con Lẩm Cẩm" đã trao thân cho "Vong Nhân Trở Về" dẫn đến chuyện Tiểu Quân và Chu Xung chia tay...

    Bấy giờ Trường Thành chỉ hơi nghĩ ngợi, rồi nói luôn: "Anh cảm ơn mẩu chuyện đó, nếu không, anh đâu có thể có em?"

    Trường Thành và Tiểu Quân yêu nhau rồi, anh lờ mờ cảm nhận rằng Tiểu Quân vẫn yêu Chu Xung. Anh từng thử so sánh xem Tiểu Quân yêu anh hơn hay yêu Chu Xung hơn, nhưng anh không thể tìm được kết luận.

    Nay Chu Xung đã đến thị trấn Đa Minh! Xem ra, Bắc Kinh đã sôi lên rồi.

    Sau đó, khi Lục Lục nằm trên giường mở di động nghe ca nhạc thì Trường Thành khẳng định anh chàng kia đúng là Chu Xung, vì di động của Tiểu Quân cũng tải bài "Yêu hết mình" để nghe.

    Nhưng, dù đối phương là ai thì Trường Thành vẫn phải ép một trong hai người bỏ mạng, có thế anh mới được đi khỏi đây. Ngay Tiểu Quân cũng bị anh giết nữa là bạn trai cũ của cô ấy! Có điều, hai người trong phòng 109 cứ nghe hát mãi, không chịu đi ngủ, Trường Thành càng lúc càng sốt ruột.

    Nhưng rồi Lục Lục cũng ngủ say. Chu Xung nằm giường bên kia mở to mắt nhìn lên bộ cảm ứng báo cháy. Anh ta nhìn thẳng vào Trường Thành, anh cũng đang nhìn Chu Xung.

    Gió bên ngoài càng lúc càng thổi manh. Đã đến giờ!

    Đầu tiên anh ấn nút hạ căn phòng 109 tụt xuống tầng 18 trong lòng đất, rất nhanh. Sau đó anh ngắt cầu dao điện, cả căn phòng tối om. Lại ấn nút, bức tường ngăn xuất hiện, tách Chu Xung và Lục Lục ra.

    Cứ để cô gái kia ngủ, anh phải đối phó với Chu Xung trước: "Xin chào!" Qua màn hình camera, Trường Thành nhìn rõ Chu Xung trong bóng tối từ từ ngồi dậy dỏng tai lắng nghe, tay anh sờ túi áo rút ra con dao găm.

    "Chào anh!" Trường Thành lại nói. Anh mất tự chủ, người và giọng nói của anh đều run run. Chu Xung bất động.

    "Tôi tin rằng anh đã ngửi thấy mùi chết chóc... Đúng thế, rất nhiều người đã chết ở phòng 109 này, người chết gần đây nhất là 14 ngày trước, cô gái ấy chết trên cái giường mà anh đang nằm. Cũng như các người, họ đến đây để tìm câu trả lời lẽ ra không nên tìm, vì thế một trong hai người phải chết. Đêm nay anh và bạn gái anh cũng thế, trong hai người phải chết một người. Nếu anh không để cô ta chết thì anh phải chết. Tôi nói rõ cả rồi chứ?" Chu Xung vẫn bất động, tiếp tục ngồi nghe.

    "Tầng trên của tủ áo có thuốc mê và thuốc độc, anh cho cô ta uống thuốc mê trước, cô ta sẽ mất tri mất giác. Sau đó anh tiêm cho cô ta thuốc độc sẵn có trong bơm tiêm. Cô ta sẽ được đưa lên thiên đường. Cả quá trình này rất nhẹ nhàng...à, tôi quên chưa nói: lúc này anh và bạn gái đã bị tách ra, cô ấy không nghe thấy chúng ta nói chuyện." Chu Xung vẫn im lặng như pho tượng gỗ.

    "Nếu anh không bắt cô ta chết thì anh không sống được đến khi trời sáng. Chúng tôi đưa ra 18 cách chết để anh chọn. Có muốn xem băng hình không? Muốn thì gật đầu. Tôi có thể nhìn thấy anh."

    Chu Xung vẫn ngồi bất động, Trường Thành nghi hoặc, hay là anh ta sợ chết lặng rồi?

    Lát sau Trường Thành tiếp tục nói: "Tôi nhắc lại: một trong hai người phải chết! Nếu anh không để cô ta chết thì chúng tôi bắt anh phải chết. Anh biết câu này chứ: vợ chồng chỉ như chim rừng, tai nạn ập đến ta cùng chia tay? Anh cứ cân nhắc, tôi phải đi, anh có yêu cầu gì không?"

    Chu Xung mở miệng, anh dằn từng tiếng một: "Ta-sẽ-băm-chặt-mày!" Rồi anh dứ con dao lên. "Bằng cái này!"

    Trường Thành đờ người ra. Anh chỉ còn hy vọng ở cô gái kia. Anh ngắt micro, chuyển sang đối thoại với cô gái. Không ngờ cô ta cũng cứng đầu y hệt! Cô ta tung ra mấy câu khiến Trường Thành suýt chết ngất. Một câu là: "Ngươi đã sát hại Hồ Tiểu Quân, đúng không?" Một câu nữa: "Ngươi là Trường Thành chứ gì?"

    Họ đều từ Bắc Kinh đến. Trường Thành ẩn náu ở đây, có cảm giác như trốn trong một cơn ác mộng - ở trong ác mộng thực ra lại an toàn. Nhưng hai câu nói của cô gái kia đã chọc thủng tờ giấy mong manh ngăn cách giữa ác mộng và hiện thực. Cảnh tượng anh nhìn thấy lúc này là Chu Xung đứng bên cửa sổ cố sức lay chấn song sắt.

    Trường Thành ấn nút, mở chấn song đó giúp Chu Xung.

    Khi Chu Xung đã trèo cửa sổ chạy ra ngoài, Trường Thành bỗng có một ý nghĩ hiền hòa: mình có nên giúp họ không? Chu Xung liều lĩnh đến đây để cứu Tiểu Quân, anh ta không biết Tiểu Quân đã chết; lúc vào phòng, hai người đã nói: chắc là Tiểu Quân gặp chuyện bất trắc ở ngay khách sạn này, chứng tỏ họ đã biết khách sạn này rất nguy hiểm, nhưng họ cứ vào ở vì muốn tìm cách cứu Tiểu Quân.

    Trường Thành nghĩ đến Tiểu Quân đã chết khốn khổ. Anh quyết định hỗ trợ họ chạy trốn. Nhưng sau đó sẽ thế nào? Anh sẽ làm hại một đôi trai gái khác vậy!

    Sâu hút dưới kia vốn treo sẵn một thùng loa, Trường Thành bèn nói với Chu Xung: "Hãy trở về phòng, tôi sẽ cho các người cơ hội bỏ trốn."

    Chu Xung ngẩng đầu lên nói: "Hồ Tiểu Quân ở đâu?" Trường Thành không trả lời.

    Lúc này cô gái kia cũng đã chạy ra, Trường Thành đã mở cánh cửa chống trộm mà trước đó anh khóa. Khoảng mười phút sau họ đã đã trở lại phòng 109. Trường Thành nhấn nút kéo tất cả lên.

    Khi Chu Xung và bạn gái đã đi khỏi, Trường Thành lại hối hận: có lẽ mình không nên thả họ đi. Họ đã tìm được đến đây thì sẽ nhanh chóng dẫn công an đến...

    Một điều đáng kể là cô gái kia đã gọi cả tên Trường Thành ra!

    Trường Thành cứ thế ngồi lì trong phòng 108 cho đến sáng. Khách sạn đã không an toàn nữa, anh phải đi khỏi đây, nhưng anh chưa hoàn thành nhiệm vụ, liệu có đi thoát không?

    Phải thử xem sao. Anh cho chứng minh thư và tiền vào túi áo, không đeo túi, thong thả bước ra khỏi khách sạn, đi ra Ngõ Tối, rồi ra con đường nhỏ Dao Găm, để ý nhìn bốn phía.

    Có một người từ phía trước đi đến, anh ta trạc ngoài 20 tuổi, mặc áo Jacket màu đồng, để ria, trên trán có vết sẹo. Chính là anh lái tắc-xi đã chở anh và Tiểu Quân đến Đa Minh này. Anh ta tủm tỉm hỏi: "Có cần đi xe không?"
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 52: Công an Đồng Hoảng
    Trốn khỏi thị trấn Đa Minh rồi, Lục Lục và Chu Xung chạy thẳng một hơi, rồi nhìn thấy một thị trấn nhỏ, đi vào rồi họ mới phát hiện ra mình lại đến một thị trấn Đa Minh nữa!

    Họ lại nhìn thấy bà già chầm chậm đẩy xe nôi từ trong một con hẻm đi ra, mái tóc chải phẳng phiu, sắc mặt trắng lốp...

    Chu Xung nhìn bà ta, rồi hỏi khẽ Lục Lục: "Em còn khát nước nữa không?"

    Lục Lục lắc đầu nói luôn: "Không."

    "Được! Chúng ta sẽ đến chỗ khác tìm nước uống." Nói rồi anh dắt Lục Lục từ từ bước tiếp, tìm đường ra khỏi thị trấn Đa Minh này.

    Không có ai truy đuổi họ, cả hai đi đến một ngã rẽ, đổi hướng khác và tiếp tục bước đi.

    Lục Lục rầu rầu nói: "Em ngờ rằng ta vẫn sẽ gặp cái thị trấn này nữa. Ta không thể đi thoát..."

    Chu Xung ngẩng nhìn trời: "Nếu chúng ta cứ không thể thoát khỏi màn đêm này thì mới là đáng sợ!" Rồi anh nhìn di động, khẽ nói: "Lẽ ra giờ này phải sáng rồi chứ nhỉ?"

    Lục Lục nghĩ một lúc: "Thủ đô ở về phía đông bắc, đây là tây nam, chắc do chênh múi giờ nên ở đây trời vẫn còn tối."

    Chu Xung nói: "Mong sao đúng là vì thế."

    Núi ở đây không cao, nhưng ngọn này kề ngọn khác trập trùng, rừng rậm phủ kín, thẳm sâu khó lường. Giữa các ngọn núi là muôn nẻo đường đan xen ngang dọc, có rất nhiều chỗ rẽ chẳng khác gì mê hồn trận. Hai người chỉ còn cách dựa vào cảm giác tiến về phía trước, mỗi khi gặp chỗ rẽ, họ đều phải thận trọng cân nhắc để quyết định nên đi theo hướng nào.

    Suốt cả chặng đường hoang vu ấy, họ không hề gặp bất kì phương tiện giao thông cơ giới nào, cũng không thấy xe súc vật kéo, thậm chí cả không một bóng người. Vì thế, khi lần đầu tiên nghe thấy tiếng còi ô tô, họ rất mừng rỡ, vội ngoảnh lại nhìn. Nhưng xe bị núi che khuất, chỉ thấy thấp thoáng ánh đèn. Một lúc sau xe mới ló ra ở một chỗ ngoặt, ánh đèn pha chói mắt.

    Chu Xung vội đưa tay vẫy nhưng nó không giảm tốc. Chiếc xe tải màu xám chạy ầm ầm qua chỗ họ. Chu Xung tức quá văng tục, rồi lại kéo Lục Lục tiến bước. Lúc này phía chân trời bắt đầu hé sáng. Thấy mặt trời mọc, cả hai còn mừng hơn lúc nãy nhìn thấy ô tô. Họ đi chừng hơn một giờ nữa thì nhìn thấy nhà gác và cột ống khói ở Đồng Hoảng.

    Chu Xung mừng rỡ kêu lên: "Em ơi, đến rồi!"

    Lục Lục nhìn về phía xa xa, nở nụ cười rạng rỡ. Giọng cô rất yếu: "Em phải ngồi một lát đã...". Và vừa nói xong toàn thân cô mềm nhũn gục xuống. Bao nỗi khiếp hãi chết chóc, nhọc nhằn do thiếu ngủ, không có nước uống... đã khiến cô kiệt sức ngất xỉu.

    Chu Xung gọi to: "Lục Lục!" và chạy ào đến ôm lấy cô. Chưa bao giờ anh thấy Lục Lục đáng thương như lúc này. Anh vội bấm vào huyệt nhân trung của Lục Lục, không có phản ứng gì. Mở di động ra, thấy có hai vạch sóng, anh vội gọi ngay số cấp cứu của địa phương. Chừng hơn mười phút sau xe cứu thương đến, đưa Lục Lục vào viện. Lúc xe chạy gần đến bệnh viện thì Lục Lục hồi tỉnh.

    Bác sĩ nói cô bị ngất do rối loạn thần kinh huyết quản ngoại vi. Họ truyền dịch cho cô.

    Chu Xung ngồi bên nắm tay Lục Lục, mắt anh ươn ướt.

    Lục Lục nói: "Chắc anh sẽ không khóc nhè chứ?"

    Chu Xung cười: "Anh thấy thương em lắm... Sợ hãi, mệt nhọc đến cùng cực và khát nước ghê gớm thì mới ngất xỉu như thế! Tất cả là do em vì anh..."

    Lục Lục: "Thôi nào, em đã không sao cả rồi... đừng đa sầu đa cảm như thế nữa. Chúng ta phải đi báo công an ngay."

    8 giờ 30 phút Chu Xung và Lục Lục bước vào đồn công an huyện Đồng Hoảng.

    Phòng tiếp khách rất xập xệ, trên cái bàn tróc sơn có cái phích nước màu đỏ hơi méo mó, tường treo lá cờ do quần chúng tặng.

    Người công an trực ban tuổi ngoài 40, hơi thấp lùn nhưng rất vạm vỡ, nói giọng địa phương, anh ta cầm cây bút máy to mập ghi lại lời khai báo của hai người, thỉnh thoảng cắn răng vào cán bút. Chu Xung và Lục Lục ngồi trên cái ghế dài, mỗi khi cựa quậy nó lại kêu cót két. Họ nghĩ rằng đến báo công an là mọi việc sẽ được giải quyết, nào ngờ cách tư duy của bên công an lại khác xa với họ.

    Sau khi kê khai rõ họ tên, tuổi, địa chỉ, nơi công tác, Chu Xung thuật lại các tình tiết: bắt đầu từ Khúc Thiêm Trúc, Hồ Tiểu Quân, rồi đến các sự việc anh và Lục Lục vừa trải qua... Người công an vạm vỡ nghe một hồi rồi ngắt lời: "Vụ của anh chị không thể lập hồ sơ được."

    Chu Xung ngạc nhiên: "Tại sao?"

    Người công an nói: "Huyện Đồng Hoảng bao gồm 18 xã, 25 đơn vị hành chính thôn, không có thị trấn Đa Minh gì đó mà anh chị nói."

    Lục Lục vội lấy ra tờ giấy có các chữ nổi đưa cho Chu Xung, Chu Xung đưa cho người công an: "Anh xem, đây là sơ đồ tuyến đường mà người mù kia đưa cho chúng tôi, các ký hiệu này nghĩa là thị trấn Đa Minh."

    Người công an giơ tờ giấy lên xem, rồi trả lại Chu Xung: "Chúng tôi làm việc phải dựa trên chứng cứ. Cái này chẳng nói lên điều gì hết."

    Chu Xung nói: "Cũng có thể nó chỉ một cái tên khác..."

    Người công an tiếp tục chất vấn: "Ba mạng người tất nhiên là trọng án, nhưng chứng cứ đâu?"

    Chu Xung hơi ngẩn người ra: "Không có chứng cứ... nhưng đêm qua bọn chúng lại định hại chúng tôi, chúng tôi là người trong cuộc."

    Người công an hỏi: "Họ định hại anh chị như thế nào?"

    Chu Xung tường thuật lại, giọng nói vẫn còn chút kinh hoàng: "Họ dùng micro, gọi loa bảo chúng tôi phải đầu độc lẫn nhau."

    "Anh có ghi âm lại không?"

    "Không... nhưng đúng là tôi sờ thấy thuốc độc trong tủ quần áo của khách sạn."

    "Anh có cầm đến đây không? Chúng tôi sẽ đưa xét nghiệm, nếu đúng là thuốc độc thì sẽ lập hồ sơ xử lý."

    "Tôi không cầm theo... À, họ còn hạ căn phòng của chúng tôi xuống lòng đất, căn phòng đó có thể lên xuống!"

    "Sao anh chị lại ra được?"

    "Về sau phòng đó lại dâng lên..."

    "Hai người đang ngủ mê thì phải?" Anh ta vừa nói vừa buông cây bút xuống bàn: "Nói chẳng đâu vào đâu cả! Hai vị có bị mất tài sản gì không?"

    "Chu Xung lập tức chỉ vào Lục Lục: "Cô ấy bị mất di động."

    Người công an ngoảnh sang Lục Lục: "Bị họ cướp à?"

    Lục Lục khẽ nói: "Tôi nhìn thấy một căn nhà cũ, sợ quá, vứt luôn di động..."

    "Chuyện ấy thì liên quan gì đến khách sạn đó?"

    Chu Xung trả lời: "Trên đường, chúng tôi còn nhìn thấy một bà già đẩy xe nôi đi đi lại lại, nhưng trên xe không hề có trẻ con."

    Người công an có vẻ hơi bực mình: "Thế thì họ phạm tội gì?"

    Chu Xung vẫn kiên nhẫn: "Về sau chúng tôi ra bãi tha ma ở cạnh thị trấn, nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh, nó bò bằng bốn chân, lại có một cái đuôi rất dài..."

    Người công an không chịu nổi nữa: "Tôi đang làm việc, không muốn nghe kể chuyện vớ vẩn."

    Lục Lục bỗng nhớ ra gã công an giả ở Đa Minh: "À, ở thị trấn đó có kẻ giả danh công an!"

    "Cô căn cứ vào đâu để nói họ giả danh công an? Nhìn xem, tôi có phải công an giả không?"

    Lục Lục nín lặng.

    Người công an tiếp: "Hắn có bắt giữ anh chị, có vòi tiền, có hỏi chứng minh thư của anh chị không? Số phù hiệu của hắn là gì, anh chị có nhớ không?"

    Lục Lục nhỏ giọng: "Không..."

    Chu Xung như chợt nhớ ra: "Ở đó còn có ngân hàng giả nữa! Nếu có quần chúng tố cáo rằng phát hiện ra ngân hàng giả thì các anh có đi điều tra không?"

    Người công an gõ gõ cây bút xuống bàn: "Dựa vào đâu để nói đó là ngân hàng giả?"

    Chu Xung nói: "Logo! Đó là ngân hàng Công thương nhưng trên biển treo lại vẽ logo ngân hàng Trung Quốc."

    "Anh có chụp ảnh nó không?"

    "Không..."

    "Nếu thế thì vẫn là một lời tố cáo suông. Chúng tôi không thể huy động lực lượng đi điều tra một ngân hàng không có thật ở một thị trấn không tồn tại."

    Chu Xung hơi nản: "Giả sử khách sạn đó chưa xảy ra án mạng, nhưng riêng chuyện hù dọa khách thì các anh cũng nên cảnh cáo cho họ một trận chứ."

    Người công an hỏi: "Anh nói khách sạn hù dọa anh chị. Được, anh chị có cầm hóa đơn thanh toán ở đó không?"

    Chu Xung trả lời: "Chúng tôi phải trốn ra, thì lấy hóa đơn sao được?"

    Người công an dường như sắp mất hết kiên nhẫn: "Không hóa đơn thì ai chứng minh nổi anh chị đã vào ở khách sạn đó, đúng chưa? Và, đó chỉ là vấn đề chất lượng dịch vụ, anh chị nên đến khiếu nại với đơn vị chủ quản."

    Chu Xung bỗng nói: "Tôi nhớ ra một nhân chứng..."

    Người công an hỏi: "Nhân chứng nào?"

    Chu Xung nói: "Cạnh ga tàu hỏa Đồng Hoảng có một anh lái xe tắc-xi, anh ta biết chính xác địa điểm ấy, chính anh ta chở chúng tôi đến."

    Người công an thờ ơ: "Được! Cứ bảo nhân chứng ấy đến, chúng tôi sẽ lập hồ sơ vụ án." Nói rồi anh ta cất cuốn sổ đi.

    Ra khỏi phòng của đội trinh sát hình sự, Chu Xung và Lục Lục im lặng hồi lâu. Thời tiết đẹp, trên phố đông người qua lại, một số người mặc trang phục dân tộc thiểu số lòe loẹt sặc sỡ. Có cả mấy con vịt đang lạch bạch đi trên vỉa hè tìm thức ăn.

    Chu Xung và Lục Lục đi hơn mười phút thì đến bãi rộng trước ga. Có một dãy xe tắc-xi đỗ bên đường chờ khách, nhưng hai người nhìn đi nhìn lại vẫn không thấy anh chàng để ria đã từng chở họ đến thị trấn Đa Minh.

    Lục Lục khẽ nói: "Em ngờ rằng tay lái xe đó cũng là người của bọn kia."

    Chu Xung nghĩ ngợi một lúc rồi nói: "Bây giờ chúng ta phải bí mật chờ anh ta." Rồi anh kéo Lục Lục vào một quán cà phê rất nhỏ ở gần đó, ngồi bên cửa sổ. Cửa kính hơi mờ nhưng vẫn có thể nhìn rõ bãi đỗ tắc-xi. Cả hai gọi đồ uống, và ngồi đó nhìn ra ngoài. Trong này cũng thoảng mùi xào nấu món ăn miền đông bắc. Đến trưa, cả hai ngồi luôn trong hiệu cà phê ăn uống no nê, buổi chiều họ tiếp tục ngồi quan sát.

    Mặt trời dần ngả về tây. Họ uống nhiều cà phê nên ruột gan cồn cào, lại ngồi quá lâu, toàn thân ê ẩm... nhưng vẫn không nhìn thấy bóng người lái xe có ria. Anh ta cũng bắt đầu trở nên bí hiểm rồi!

    Cuối cùng, Chu Xung đứng lên: "Ta lại đến đồn công an vậy."

    Lục Lục nói: "Vô ích thôi! Anh xem, tay công an đó chẳng mặn mà gì!"

    Chu Xung trầm ngâm: "Nhưng anh ta nói cũng có lý."

    Rồi cả hai quay lại đồn công an, có hai anh bảo vệ đang ngồi ở sân hút thuốc lá. Chu Xung và Lục Lục bước vào phòng tiếp dân, vẫn là người công an vạm vỡ lúc sáng trực.

    "Chào anh..."

    "Tìm thấy người đó chưa?"

    "Chưa!"

    "Vậy anh chị muốn thế nào?"

    "Anh ạ, tôi đã nhớ ra: lúc đi đến thị trấn Đa Minh thấy có tấm biển báo giao thông ghi là cách Đồng Hoảng 14km. Nếu dò theo cự ly đó thì nhất định sẽ tìm thấy cái nơi ấy."

    "Tôi đã nói rồi: không có chứng cứ thì không thể lập hồ sợ vụ án. Chúng tôi cần làm đúng trình tự."

    Chu Xung sốt ruột: "Không phải chúng tôi đến gây phiền nhiễu! Các anh cứ gọi điện về Bắc Kinh hỏi sẽ biết ở Bắc Kinh đã xảy ra hai vụ mất tích, không thấy người cũng không thấy xác! Họ đang rất bức xúc. Họ sẽ cho biết có hai người lên chuyến tàu số 1655 nhưng không xuống ga Quý Dương; các anh có thể liên lạc với công an Quý Dương, họ cũng sẽ nói là có chuyện đó thật! Tôi là ca sĩ, bạn gái tôi viết văn, chúng tôi đến Đồng Hoảng để tìm một trong hai người mất tích đó, cô ấy là bạn chúng tôi cho nên chúng tôi mới mạo hiểm đi tìm. Đêm qua là đêm kinh khủng nhất trong đời, may mà chúng tôi đã chạy thoát ra, rồi đi một mạch về Đồng Hoảng. Gặp được các anh, chúng tôi như gặp được người nhà, như nhìn thấy mặt trời, vậy phiền anh cố giúp cho! Chỉ cần các anh vào cuộc thì nhất định sẽ khám phá ra những bí mật ghê gớm! Trăm sự nhờ anh, xin nhờ cậy anh!"

    Người công an mập nhìn Chu Xung, hồi lâu sau mới nói: "Sáng mai tôi báo cáo lãnh đạo, sau đó sẽ trả lời anh chị."

    "Cảm ơn, rất cảm ơn anh!"

    Chu Xung và Lục Lục đã nhìn thấy tia hy vọng.

    Họ ra khỏi đồn công an Lục Lục nói: "Anh nói em... là nhà văn à?"

    Chu Xung cười láu cá: "Đúng!"

    Lục Lục trợn mắt: "Em được coi là nhà văn ư?"

    Chu Xung tinh quái nháy mắt: "Bốc phét một chút thì đối phương mới coi trọng."
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 53: Khách sạn trở về
    Cả hai ăn qua loa bữa tối, rồi vào nghỉ ở khách sạn gần đồn công an.

    Khách sạn có tên là "Trở Về". Hai cô gái đứng ở quầy lễ tân, một cao một thấp mỉm cười lễ phép. Tất nhiên rồi, hai cô gái đứng bên nhau thường là một cao một thấp. Và nhân viên khách sạn đều luôn nở nụ cười tươi rói thường trực, đó là yêu cầu của nghiệp vụ.

    Làm xong thủ tục, cô gái cao hơn đưa chìa khóa phòng cho Chu Xung, nói: "Phòng 109. Chúc anh chị vui vẻ."

    Lục Lục ngẩn người nhìn Chu Xung.

    Chu Xung nói: "Đổi cho chúng tôi phòng khác."

    Cô ta vẫn mỉm cười nhìn anh, có vẻ khó hiểu.

    Chu Xung giải thích: "Chúng tôi không thích ở tầng một."

    Cô ta cầm lại chìa khóa phòng 109, nói: "Không sao ạ." Rồi đưa cho anh ta một chìa khóa khác: "Phòng 209. Chúc anh chị vui vẻ."

    Chu Xung cầm lấy nói "cảm ơn" rồi cùng Lục Lục bước đi. Vì anh và Lục Lục không giết chóc lẫn nhau như các đôi trước nên chỉ biết "phòng 109" là hiện trường án mạng chứ không biết "phòng 209" là nơi để xác chết.

    Họ lên tầng hai, tìm phòng 209. May mà thảm hành lang ở đây màu xanh sẫm chứ không phải đỏ sẫm. Thảm cũng rất dày và êm, bước đi không gây tiếng động.

    Lục Lục hỏi: "Anh có cảm thấy cô nhân viên lễ tân này rất giống cô nhân viên dong dỏng cao ở khách sạn Đa Minh không?"

    Chu Xung gạt đi: "Nói vớ vẩn! Cô ta đâu có thể chạy đến tận Đồng Hoảng?"

    "Chỉ có 14km, chúng ta còn đi bộ được, nếu cô ta đi ô tô thì chỉ mất nửa giờ."

    "Anh thấy cô thấp trong quen hơn."

    "Anh thấy hơi quen à?"

    "Em có thấy cô ta giống cô nhân viên thấp, ở khách sạn Đa Minh không?"

    "Không giống."

    "Sao lại không? Cô ta có hai con mắt cách nhau hơi xa."

    "Em chỉ nhớ cô cao cao, chứ không có ấn tượng gì về cô thấp."

    Rút cuộc, cả hai không thể xác định hai nữ nhân viên này có phải hai cô gái ở khách sạn Đa Minh không. Họ đã bước đến phòng 209, mở cửa bước vào nhìn một lượt: hai giường, một tivi, một tủ quần áo, một đèn bàn... thế này mới đúng kiểu phòng khách sạn chứ!

    Chu Xung mở tủ áo, sờ lên ngăn trên, chỉ thấy một lớp bụi. Trong tủ treo hai bộ quần áo ngủ màu xanh lá cây, anh có cảm giac chúng không được sạch sẽ lắm.

    Chu Xung tự an ủi: "Không vấn đề gì. Lẽ nào đi đến đâu cũng gặp chuyện xui xẻo."

    Lục Lục đồng tình: "Em cũng nghĩ là không vấn đề gì."

    Lần này cả hai nằm chung một giường, bởi Lục Lục sợ giữa hai người lại mọc lên bức tường như đêm hôm qua. Ngoài hành lang thỉnh thoảng có tiếng động, tiếng mở cửa. Đó là khách đến thuê phòng.

    Lục Lục trầm ngâm: "Em ngờ rằng tay nam giới giấu mặt đêm qua chính là Trường Thành."

    Chu Xung hỏi: "Tại sao?"

    Lục Lục nói: "Nếu không, tại sao anh ta lại thả chúng ta đi?"

    Nói đến đây họ im lặng, dường như cả hai đều nghĩ đến một điều gì đó.

    Hồi lâu sau, Lục Lục mới khẽ nói: "Họ cũng như chúng ta, vào khách sạn đó ở, rồi bị đe dọa... sau đó Trường Thành sát hại Tiểu Quân."

    Chu Xung im lặng.

    Lục Lục nói tiếp: "Nhưng tại sao anh ta lại ở lại để đe dọa chúng ta? Chắc là bị kẻ nào đó ép buộc..."

    Chu Xung vẫn im lặng. Rõ ràng là anh ta không muốn tin vào suy đoán này. Lát sau anh ta nói: "Chờ thông tin của công an vậy. Ta ngủ đi!"

    Tắt đèn, Lục Lục không sao ngủ được. Bên ngoài lại nổi gió. Liệu trên giường có mọc ra bức tường chia cắt cô và Chu Xung không? Lục Lục ôm anh thật chặt.

    Đồng Hoảng khác với thị trấn Đa Minh, ban đêm tuy yên tĩnh nhưng thỉnh thoảng vẫn nghe thấy tiếng còi ô tô, tiếng động ở công trình xây dựng xa xa, tiếng chó sủa cáu kỉnh ở một nhà nào đó... Lục Lục dần chìm vào giấc ngủ.

    Cô lại mơ thấy cảnh cô và Hồ Tiểu Quân ngồi trong quán cà phê, chỉ khác là trong quán này thoang thoảng mùi nấu món ăn miền đông bắc.

    Tiểu Quân rất tự hào nhắc đến Trường Thành: "Trường Thành của tôi nói, nếu tôi chết, tôi sẽ không phải cô đơn ra đi một mình, anh ấy sẽ chết cùng tôi"... Nói đến đây, Tiểu Quân nhìn ra cửa sổ, ánh mắt xa xăm: "Nhưng sao tôi không tìm thấy anh ấy nhỉ?"

    Lục Lục cảm thấy không ổn. Trường Thành nói Tiểu Quân chết thì anh ta chết theo, sao bây giờ Tiểu Quân lại phải đi tìm anh ta? Cô bỗng hiểu ra: Ngồi trước mặt cô là một Hồ Tiểu Quân đã chết!

    Lục Lục kinh hãi mở to mắt. May quá, chỉ là ngủ mê. Cô đưa tay sang ôm Chu Xung, thì ngón tay, cô bập vào một bức tường, đau điếng. Bức tường lại mọc ra! Lục Lục hoảng hốt bật đèn. Mất điện!

    Trong bóng tối lại vang lên một giọng nam: "Đổi khách sạn rồi à?" Hắn đã đuổi theo đến đây! Lục Lục hiểu rằng lần này không thể trốn thoát. Không chờ cô trả lời, giọng nam nói tiếp: "Cô đã đoán đúng... tôi là Trường Thành..." Anh ta bỗng ho rũ rượi khác với tiếng ho thông thường, âm thanh này rất thoát, cứ như là phổi trống rỗng.

    Lục Lục lấy hết can đảm, hỏi: "Hồ Tiểu Quân đâu?"

    Tiếng ho càng lúc càng dữ dội, hình như anh ta không thể đứng thẳng lên được.

    "Anh sao thế?"

    Anh ta vẫn ho, chật vật lắm mới nói được một câu: "Ở bên này rét quá..."

    Câu nói quá nhạy cảm, Lục Lục kinh ngạc: "Là bên nào?"

    Anh ta cố mãi mới nói được: "... Cô ấy đi rồi."

    Anh ta không trả lời "bên này" là đâu; và "đi", nên hiểu là gì? Nhưng người ta có thể hiểu theo một cách thật đáng buồn nhất. Lục Lục run giọng hỏi: "Cô ấy... đi đâu?"

    Anh ta vẫn đang ho, Lục Lục cau mày, cô ngờ rằng anh ta đang ho ra máu, và phổi đã chẳng còn gì nữa. Sau một lúc lâu anh ta mới nói, khiến tim Lục Lục đập mạnh: "... Cô ấy đến nhà trẻ."

    "Anh nói dối! Tôi biết hai người đã ở căn phòng 109, sau đó anh giết Tiểu Quân."

    Lại ho dữ dội, lúc này không giống tiếng ho mà giống tiếng dã thú đang rống lên. Khoảng một phút sau anh ta mới nói, giọng rất bi thương: "Tôi chỉ sống thêm 14 ngày so với cô ấy..."

    Anh ta đã thừa nhận! Lục Lục run run hỏi: "Anh... cũng chết rồi ư?"

    Anh ta bỗng không ho nữa, căn phòng yên tĩnh đến phát sợ. Lát sau anh ta nghẹn ngào nói: "Tôi từng nói với Tiểu Quân, khi nào cô ấy đi tôi sẽ đi cùng để cô ấy không phải cô đơn. Nay tôi đã thực hiện lời hứa. Chúng tôi vốn định cưới nhau vào ngày 15 tháng sau, bây giờ chúng tôi chuyển sang bên này làm đám cưới. Tôi đến tìm hai người vì chúng tôi thiếu một phù rể và một phù dâu. Tôi đã nghĩ mãi rồi, tôi thấy hai người là thích hợp nhất..." Nói đến đây anh ta bỗng phá ra cười "ha ha ha ha..." tiếng cười trái ngược hẳn với trạng thái bi thương vừa nãy.

    Lục Lục bủn rủn, cô hét lên: "Cứu!" Hai cánh tay cứng cáp bỗng ghì chặt lấy cô: "Em tỉnh lại đi!" Lục Lục choàng tỉnh, một lúc sau mới hoàn hồn.

    Chu Xung nói nhỏ: "Em còn hét nữa, mọi người ở đây sẽ tưởng là anh cưỡng bức em đấy."

    Lục Lục đặt tay vào ngực, tim vẫn đang đập như điên, nói: "Ôi mẹ ơi... em lại ngủ mê..."

    Cô ngủ mê thấy Trường Thành đã chết.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 54: Bán kính 14km
    8 giờ 30 phút sáng, người công an vạm vỡ gọi điện cho Chu Xung, bảo anh và Lục Lục đến gặp. Hôm nay là ngày 28 tháng 12.

    Cả hai ăn sáng, rồi đến đồn công an.

    Lần này có thêm một công an nữa, người cao gầy. Người công an vạm vỡ giới thiệu: "Đây là đội trưởng Từ, lãnh đạo của chúng tôi."

    Chu Xung và Lục Lục ngồi xuống ghế dài. Nhìn bề ngoài thì người công an vạm vỡ còn có tướng làm sếp hơn cả đội trưởng Từ.

    Đội trưởng Từ nói tiếng phổ thông: "Chúng tôi rất coi trọng những phản ánh của anh chị, chúng tôi cũng đã liên lạc với công an Bắc Kinh. Chúng tôi đã bàn bạc và thấy rằng cần phải lập chuyên án, cố gắng phá án, mong anh chị sẽ tích cực hợp tác với chúng tôi."

    Chu Xung nói: "Được!"

    Đội trưởng Từ tiếp tục: "Bây giờ tôi muốn anh chị miêu tả tỉ mỉ địa hình và các đặc điểm chính của thị trấn đó."

    Người công an vạm vỡ bắt đầu ghi biên bản.

    Chu Xung và Lục Lục kể lại về cái thị trấn nhỏ đáng sợ ấy: bãi tha ma, bia mộ quanh thị trấn, biển báo giao thông, biển sơn xanh ghi mã vùng bưu điện, con đường Dao Găm, Ngõ Tối, nhà trẻ khóa im ỉm, ngân hàng Công thương treo logo ngân hàng Trung Quốc, nhà bưu điện mái nhọn... Rồi cả việc hai người vào thị trấn lúc sẩm tối, đêm khuya trốn ra như thế nào... họ thuật lại tất cả.

    Đội trưởng Từ nói: "Chúng ta sẽ làm từng bước. Một là, lấy huyện lỵ Đồng Hoảng làm tâm, vẽ một đường tròn bán kính 14km, để tìm cái nơi đó. Nếu mấy hôm tới hai người không có việc gì phải rời khỏi đây thì hãy đi cùng chúng tôi để xác nhận."

    Chu Xung trả lời luôn: "Được!"

    Đội trưởng Từ nói tiếp: "Hai là, chúng tôi sẽ cử người ra ga tàu hỏa mai phục, tìm tay lái xe để ria mép mà hai người nhắc đến. Cô Lục Lục từng gặp hắn, cô đi theo chúng tôi để nhận diện."

    Lục Lục nói: "Được!"

    Chu Xung thắc mắc: "Đội trưởng Từ à... chắc không phải các anh chỉ có hai người?"

    Đội trưởng Từ: "Có hai lãnh đạo, tôi chỉ là phó."

    Chu Xung nói: "Được, thế thì tôi yên tâm rồi. À, tôi sẽ cùng đi với các anh, vậy các anh cho tôi mượn trang phục công an mặc được không? Tôi muốn đối phó với gã công an rởm kia..." Lục Lục đá vào chân Chu Xung.

    Người công an vạm vỡ vốn nghiêm túc cũng phải bật cười: "Anh mặc đồ công an thì anh cũng biến thành công an rởm rồi!"

    Lục Lục đi theo một nữ công an mặc thường phục, ra khu vực ga tàu hỏa để tìm tay lái xe để ria mép, còn Chu Xung cùng một nhóm công an đi tìm "thị trấn Đa Minh".

    Cô công an này để tóc ngắn, trông giống một vận động viên, cả hai chầu chực một ngày ở nhà ga vẫn không thấy bóng tay lái xe để ria đâu cả. Chu Xung và mấy người công an sục sạo trong rừng núi suốt một ngày, vào từng thôn bản, thị trấn trong phạm vi 14km ở huyện Đồng Hoảng, cũng không thấy thị trấn Đa Minh nào hết, cứ như nó đã bốc hơi khỏi chốn nhân gian!

    Đặc điểm rõ rệt nhất của "thị trấn Đa Minh" là xung quanh có bãi tha ma. Nhưng Chu Xung lại nhận ra rằng rất nhiều thôn xã ở huyện Đồng Hoảng này xung quanh đều có mồ mả.

    Buổi tối về khách sạn, cả hai đều tiu nghỉu.

    Lục Lục hỏi: "Đội trưởng Từ nói sao?"

    Chu Xung bảo: "Nói là kết thúc bước một, bảo chúng ta cứ về Bắc Kinh, nếu có tình hình gì mới thì lại liên lạc với anh ta."

    Lục Lục nói: "Thế khác nào chấm dứt, bỏ cuộc?"

    Chu Xung chán nản: "Công an làm theo cách của họ, thì người ngoài làm gì được?"

    Lục Lục trầm ngâm: "Thế thì mai ta về Bắc Kinh, đành thế vậy."

    Chu Xung im lặng.

    Lục Lục nhìn anh, nói: "Mai có về không?"

    "Em cứ về, anh ở lại?"

    "Anh còn định thế nào nữa?"

    "Anh muốn tiếp tục tìm."

    "Anh chỉ là ca sĩ. Công an còn không tìm thấy thì anh tìm thấy sao được?"

    "Anh cho rằng tấm biển báo giao thông đó là đồ giả."

    "Thế ư?"

    "Có lẽ khoảng cách từ Đồng Hoảng đến Đa Minh không phải 14km. Em không thấy tay lái tắc-xi chở chúng ta phải đi rất lâu à?"

    "Em rất kém việc ước lượng khoảng cách."

    "Các ngã đường từ huyện lỵ Đồng Hoảng tỏa ra 14km, anh đã đi hết; lần này anh sẽ thuê chiếc xe chạy xa hơn, đi xa 20km."

    "Em không thể để mình anh ở lại đây, em cũng cùng anh đi tìm."

    "Được, cảm ơn em."

    Lục Lục đẩy Chu Xung một cái rõ mạnh: "Anh và cô ấy cứ như người một nhà, còn em biến thành người ngoài rồi!"

    Chu Xung vuốt má cô: "Nhỏ nhen thế!"

    Lát sau Lục Lục bỗng nói: "Em ngờ rằng cả cái thị trấn nhỏ ấy đã chìm xuống lòng đất rồi!"

    Chu Xung ngẩn người: "Không thể!"

    Lục Lục: "Đã có một ngôi nhà chìm xuống được thì rất có thể các ngôi nhà khác cũng thế."

    Nói ra câu này chính Lục Lục cũng thấy lạnh xương sống, thử tưởng tượng xem... cả một thị trấn bỗng dưng mất hút, mặt đất biến thành bình địa, cây cối mọc um tùm, chim chóc bay lượn; một con đường xuyên qua, nối địa điểm này với địa điểm khác, xe khách chạy qua, có người nhìn ra cửa xe ngắm cảnh, có người ngủ gà ngủ gật... họ đều không biết mình đang đi trên nóc một thị trấn. Một khách bộ hành đi qua, mệt mỏi dừng chân, đặt ba-lô xuống, đứng ven đường uống nước... bỗng nghe văng vẳng các âm thanh gì đó, anh ta nhìn quanh bốn bề chẳng thấy bóng ai bèn bước vào rừng cây để tìm, vẫn không thấy gì. Anh ta nghi hoặc nhìn xuống chân, rồi ngồi sụp xuống ghé tai lắng nghe mặt đất. Nào ngờ lại nghe thấy những âm thanh vọng lên, tiếng còi ô tô, tiếng chuông xe đạp, tiếng rao bán rau cải trắng, tiếng hai đứa trẻ đùa nghịch và tiếng người lớn quát mắng chúng mau đi kẻo muộn giờ học... Anh ta rất kinh hãi định bỏ đi nhưng toàn thân cứng đờ, chỉ có thể tiếp tục áp tai xuống đất lắng nghe và dần dần hiểu rằng những âm thanh mình đang nghe thấy là từ một xã hội thu nhỏ khác vọng đến! Về sau người bộ hành ấy phát điên, không ai biết anh ta đã gặp chuyện đáng sợ gì ở nơi hoang vắng kia...

    Ngồi hình dung lại "thị trấn Đa Minh" vào lúc hoàng hôn. Lục Lục càng cảm thấy nó thâm u rờn rợn: con đường Vô Miên, anh lái xe để ria mép, nhà trẻ khóa cửa, ngân hàng treo biển sai logo, cửa hàng bán đồ thủ công, khách sạn không có tên, bà già đẩy xe nôi, hai cô gái một cao một thấp... Những con người, đồ vật và kiến trúc đó hiện giờ biến đâu mất?
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 55: Ngườu phụ nữ ở Đồng Hoảng là ai? Thử nhìn xem
    Ngày 29 tháng 12, Chu Xung và Lục Lục thuê xe đi tìm "thị trấn Đa Minh" như dự định.

    Lái xe là một ông già gầy ngẳng, rất ít nói. Họ đi theo vài ngả đường, tiến về phía trước. Đôi lúc họ bắt gặp một nơi gần giống thị trấn Đa Minh, nhưng đi vào thì lại không phải. Cho đến cuối buổi chiều, họ vẫn không nhìn thấy nơi ấy đâu, đành phải ra về. Trên xe, Lục Lục bỗng nói ra giả thiết của mình: "Đêm qua, em cứ trằn trọc nghĩ mãi. Tại sao muốn đến Đa Minh chụp ảnh phải đến vào ngày Chủ nhật chứ không thể là các ngày khác trong tuần? Em ngờ rằng từ thứ Hai đến thứ Bảy thì thị trấn Đa Minh chìm xuống lòng đất, nó chỉ nhô lên vào Chủ nhật mà thôi."

    Chu Xung im lặng nhìn ra cửa xe.

    Lục Lục nói tiếp: "Anh nghĩ mà xem, cưới ma, viết chữ Hán là minh hôn, chữ Minh đầy ngụ ý: hai nét bên trên tượng trưng chỗ ở và ngụ ý trủng tức là ngôi mộ; phía dưới là chữ nhật và chữ lục, tức là sáu ngày. Kết hợp lại nghĩa là sáu ngày nằm ở thế giới của người chết! [1]"

    [1] Phép chiết tự chữ Hán, như đã chú thích ở phần trước. Chữ Minh 冥; chữ Trủng 家

    Chu Xung ngoảnh sang Lục Lục: "Dân viết lách như em thật tài tình... có lẽ muốn tìm thấy thị trấn Đa Minh thì anh phải mua một cái xẻng mới được!"

    Lục Lục bĩu môi: "Cái xẻng? Anh đào một cái hốc còn mệt đứt hơi nữa là đào cả thị trấn!"

    "Hay là... chúng ta thuê một cỗ máy đào đất? Anh nói thật đấy!"

    "Nhưng anh biết nó ở đâu không? Chưa biết chừng nó đang ở ngay dưới chân chúng ta, còn chúng ta thì vẫn hồn nhiên mà đi trên nó!"

    "Giá như chúng ta có cái thứ công cụ mà nhân viên cứu hộ vẫn dùng sau khi xảy ra động đất, dùng để tìm người..."

    "Gọi là thiết bị dò thân nhiệt."

    "Đúng, là thiết bị dò thân nhiêt."

    "Nhưng liệu những người đó có phải sinh vật sống thật không?"

    Chu Xung im lặng.

    Về đến Đồng Hoảng, hai người lại dặn dò người lái xe thời gian và địa điểm để ngày mai lại đi nữa. Anh ta đánh xe ra về. Sau đó hai người vào quán ăn Tứ Xuyên ở gần khách sạn "Trở Về" ăn bữa tối.

    Lục Lục hỏi Chu Xung: "Ta còn bao nhiêu tiền?"

    Trước khi rời Bắc Kinh, Lục Lục đã tra cứu trên mạng, ai cũng bảo đi đến các vùng hẻo lánh lạc hậu thì nên đem tiền mặt chứ đừng đem thẻ thanh toán. Cho nên cả hai đều không đem theo thẻ.

    Chu Xung nói: "Tiền chẳng còn mấy."

    Lục Lục hỏi: "Nếu tiêu hết thì sao?"

    Chu Xung trả lời: "Yên tâm, anh sẽ gọi điện bảo các chiến hữu gửi tiền đến."

    Lục Lục giả vờ hăm dọa: "Anh liệu mà tiêu pha."

    Chu Xung đùa: "Nếu bí quá thì anh sẽ tìm phòng trà ở Đồng Hoảng vào hát, vừa làm vừa đi tìm người..."

    Lục Lục cũng trêu lại anh: "Biết đâu một hôm nào đó anh hát xong ra về, lại gặp Tiểu Quân đi xe máy đến và nói: em vẫn là fan cuồng nhiệt của anh, em chở anh về!"

    Chu Xung tiếp lời: "Thế thì anh sẽ nói: hôm nay không thể đi chợ đêm uống rượu với em, vì vợ anh đang ở nhà chờ anh!"

    Lục Lục bĩu môi: "Thôi đi! Chắc anh sẽ điên cuồng chạy theo cô ấy ngay!"

    Chu Xung giơ hai tay lên: "Anh xin thề là không!"

    Lục Lục quay trở lại chủ đề chính: "Có lẽ thế này vậy, mai anh cứ đi tìm thị trấn Đa Minh, em ra ga tàu hỏa tìm gã lái xe để ria mép. Hai người chia hai ngả hành động."

    Chu Xung gật đầu: "Được!"

    Ăn xong, họ chở về khách sạn, lúc sắp bước vào cửa thì Lục Lục nói: "Này, ta đi dạo phố đã."

    "Ừ!"

    Họ không ngờ ngẫu nhiên quyết định ra phố của mình lại giúp họ gặp được một nhân vật hoàn toàn nằm ngoài tưởng tượng. Nếu có ai đó đứng trên cao nhìn xuống, sẽ thấy một cảnh tượng: sau khi Chu Xung và Lục Lục ra khỏi quán ăn Tứ Xuyên thì người đó cũng vừa bước xuống tàu hỏa. Đi được một đoạn, người đó dừng lại, mơ hồ nhìn quanh bốn phía. Sau khi Chu Xung va Lục Lục từ cửa khách sạn quay trở ra, đi bách bộ dọc theo con phố, thì người ấy cũng đổi hướng, bước trở lại, tiến về phía hai người.

    Chu Xung và Lục Lục đang nói chuyện, Lục Lục lập tức dừng lại.

    Chu Xung nhìn về phía trước, hỏi: "Em nhìn thấy ai à?"

    Lục Lục ngập ngừng: "Cô gái kia hình như là... Khúc Thiêm Trúc!"

    Chu Xung sửng sốt: "Khúc Thiêm Trúc?"

    Lục Lục khẳng định: "Đúng là Khúc Thiêm Trúc, đã bị điên!"

    Chu Xung chưa nhìn thấy Khúc Thiêm Trúc bao giờ, anh hỏi: "Đâu? Đâu?"

    Lục Lục chỉ tay: "Kia kìa! Cô gái mặc áo khoác màu tím!"

    Thực ra lúc này Lục Lục vẫn hơi ngờ ngợ. Khúc Thiêm Trúc đã bị điên, lần trước bố mẹ cô ấy đã đưa về nhà, chắc họ phải trông nom cẩn thận không để cô ta chạy ra ngoài... Vậy tại sao bây giờ cô ta lại có thể đến tận Đồng Hoảng này?

    Lục Lục kéo Chu Xung rảo bước lại gần cô gái đó. Đúng là Khúc Thiêm Trúc! Cô ta vẫn ăn mặc như lần đầu gặp Lục Lục: áo tím, váy bò ngắn, bít tất liền quần, chân đi bốt da đen, phấn son nhàn nhạt... Lúc này cô ta chỉ có tay không, không đeo túi gì hết.

    Lục Lục nói: "Đúng là cô ấy!"

    Chu Xung băn khoăn: "Cô ấy... đã khỏi bệnh à?"

    Lục Lục gọi: "Thiêm Trúc!"

    Thiêm Trúc ngoảnh về phía có tiếng gọi, rồi nhìn thấy Lục Lục trong dòng người xa lạ. Cô ta có nhận ra, nhưng không hề có chút ngạc nhiên: "Lục Lục cũng ở đây à?"

    Lục Lục quan sát ánh mắt Thiêm Trúc, thận trọng hỏi: "Cô đến đây... làm gì?"

    Thiêm Trúc cười có phần bẽn lẽn: "Tìm anh ấy."

    "Tìm ai?"

    "Triệu Tĩnh."

    "Cô... đi một mình à?"

    "Ừ!"

    "Cô ở đâu?"

    "Không ở đâu cả. Tôi đi tìm anh ấy."

    "Anh ấy ở đâu?"

    "Anh ấy bảo tôi đến tìm mà!"

    "Tôi hỏi là anh ấy đang ở đâu?"

    "Tôi cũng không biết anh ấy đang ở đâu... anh ấy chỉ nói là đến tìm anh ấy."

    Lục Lục buồn bã nói: "Thiêm Trúc, anh ấy không có ở đây."

    Thiêm Trúc nhìn Lục Lục, nghĩ ngợi gì đó, đưa mắt nhìn ra xa, nói: "Tôi đã nhìn thấy anh ấy."

    "Cô đã nhìn thấy anh ấy à?"

    "Ừ!"

    "Nhìn thấy anh ấy ở đâu?"

    "Ở ga tàu điện ngầm."

    "Ở Bắc Kinh sao?"

    Thiêm Trúc nói: "Anh ấy nhìn tôi, hình như rất sợ tôi... anh ấy sợ tôi... tại sao lại sợ tôi nhỉ?"

    Lục Lục hỏi: "Nhưng tại sao cô lại đến Đồng Hoảng này?"

    Thiêm Trúc không để tâm đến câu hỏi của Lục Lục, đột nhiên cười thành tiếng: "Hì hì... không phải anh ấy sợ tôi. Sao anh ấy có thể sợ tôi? Anh ấy ngầm ra hiệu cho tôi đến tìm anh ấy. Lúc đầu tôi và anh ấy chia tay nhau ở đây. Nhưng... sao tôi không tìm thấy cái khách sạn ấy... khách sạn Hồng Phòng, khách sạn nhà đỏ... tại sao lại không thấy đâu cả?"

    Lục Lục nhìn Chu Xung, rồi nói nhỏ: "Chúng ta nên đưa Thiêm Trúc về, anh thuê thêm một phòng nữa, em ngủ với cô ấy. Lát nữa em sẽ gọi điện cho bố mẹ cô ấy."

    Chu Xung cũng khẽ nói: "Liệu cô ấy có chịu đi theo chúng ta không?"

    Lục Lục nói: "Cứ thử xem sao." Rồi cô nói với Thiêm Trúc: "Cô đi với chúng tôi về khách sạn ở, mai chúng ta cùng đi tìm khách sạn Hồng Phòng, khách sạn nhà đỏ, được chứ?"

    Thiêm Trúc nhìn Chu Xung rồi lại nhìn Lục Lục, giọng hiền hòa: "Được, tôi tin cô."

    Không ngờ lần này Thiêm Trúc lại rất chịu nghe lời. Lục Lục cầm tay Thiêm Trúc cùng trở về khách sạn.

    Chu Xung và Lục Lục đang ở phòng 209, tầng hai đã hết phòng, anh thuê một phòng nữa, phòng 301. Anh bèn để cho Lục Lục và Thiêm Trúc ở phòng 209. Lúc đi, anh ghé tai Lục Lục nói: "Nên cẩn thận, có chuyện gì thì gọi điện cho anh." Lục Lục nói: "Yên tâm, em và cô ấy đã từng ở qua đêm với nhau." Chu Xung lên tầng trên.

    Lục Lục mở cửa toilet nói với Thiêm Trúc: "Cô vào tắm đi!" Thiêm Trúc trả lời: "Được! Được!" Rồi bước vào. Lục Lục giúp Thiêm Trúc mở nước nóng, lấy khăn tắm, rồi đi ra, khép cửa lại.

    Khi nghe thấy trong đó có tiếng nước xối xả, cô liền lấy di động ra gọi cho gia đình Thiêm Trúc. Mẹ cô ta nghe máy.

    "Bác ơi, Thiêm Trúc đã ra ngoài phải không?"

    Bà cảnh giác, hỏi lại: "Sao cháu biết?"

    Lục Lục nói: "Cháu nhìn thấy cô ấy đang ở Đồng Hoảng."

    Bà rất xúc động: "Có đúng là thế không?"

    Lục Lục trả lời: "Chính xác ạ. Cháu đang ở cùng phòng với cô ấy."

    Bà lại càng cảnh giác, giọng rất không thiện chí: "Sao Thiêm Trúc nhà tôi cứ theo cô đi Đồng Hoảng như vậy?"

    Câu nói của mẹ Thiêm Trúc quả là khó nghe.

    Lục Lục không giải thích nhiều, chỉ nói ngắn gọn: "Chuyện dài lắm. Cháu và bạn trai đang ở đây có việc, rồi chạm trán Thiêm Trúc trên phố. Hai bác nên đến đưa cô ấy về nhà. Dịp này bọn cháu chưa thể trở về Bắc Kinh."

    Bà nói: "Mai chúng tôi sẽ đến. Cô đừng tắt máy, để chúng tôi dễ liên lạc."

    Lục Lục trả lời: "Vâng."

    Điện thoại xong một lát thì Thiêm Trúc tắm xong, mặc áo ngủ bước ra, vừa chải đầu vừa hỏi: "Cô gọi điện cho ai thế?"

    Lục Lục nói dối: "Cho bạn trai tôi."

    "Là anh vừa nãy phải không? Anh ấy rất đẹp trai... chỉ tội hơi gầy, không cơ bắp."

    "Đúng, anh ấy ít tập luyện."

    "Cô cứ sang ngủ bên anh ấy, tôi ở một mình cũng được mà!"

    "Không, tôi muốn ở đây trò chuyện với cô."

    "Cũng được, miễn là bạn trai cô không hận tôi... hì hì..." Thiêm Trúc bỗng nhiên trở nên rất thích nói. Sau khi cả hai lên giường nằm, Thiêm Trúc nhắc đến chuyện cái mũ, cô ta vẫn rất nhớ Lục Lục từng tặng cô ta cái mũ màu đỏ. Lục Lục nghe mà lòng thấy bùi ngùi. Rồi Thiêm Trúc lại nói sang chuyện giày dép... Đêm dần về khuya.

    Lục Lục bảo: "Cô cứ nói tiếp, tôi tắt đèn nhé!"

    Thiêm Trúc đồng ý: "Tắt đi!" Lục Lục tắt đèn, căn phòng bỗng tối om. Lát sau, mắt Lục Lục dần quen với bóng tối. Ánh đèn bên ngoài hắt vào lờ mờ, cô vẫn nhìn thấy khuôn mặt của Thiêm Trúc. Nói hết chuyện giày dép, Thiêm Trúc nói sang chuyện Triệu Tĩnh: "Cũng chẳng biết anh ấy đã chạy đi đâu nữa..."

    Lục Lục đã đi suốt một ngày, quá mệt mỏi, cô nhắm mắt lại nghe.

    "Anh ấy cứ thế đấy, lúc nên về nhà thì lại không về. Mọi ngày nếu không về thì anh ấy còn gọi điện hoặc nhắn tin cho tôi, bây giờ thì không điện thoại cũng chẳng nhắn tin... đã kết hôn rồi mà chẳng có trách nhiệm với gia đình gì cả!"

    Lục Lục hỏi: "Hai người... đã kết hôn à?"

    Thiêm Trúc trả lời: "Rồi!"

    Lục Lục ngạc nhiên: "Khi nào thế?"

    Thiêm Trúc nói: "Hôm 28 tháng 11."

    Lục Lục kinh ngạc, mở to mắt.

    Thiêm Trúc và Triệu Tĩnh dự định kết hôn ngày ngày 11 tháng 12, sao lại biến thành 28 tháng 11? Có lẽ tại cô ấy điên nên nói năng lung tung chăng? Nhưng cô ấy nói rất rành rọt kia mà! 28 tháng 11? Lục Lục nhẩm tính: 27 tháng 11 cô ta và Triệu Tĩnh rời khỏi nhà, hôm sau 28 tháng 11 là Chủ nhật. Chắc chắn họ đã vào ở khách sạn ở "thị trấn Đa Minh", sau đó thì xảy ra chuyện gì?

    Lục Lục thăm dò: "Sao hai người lại kết hôn?"

    Thiêm Trúc không ấm ức than thở nữa, cô nói rất vui: "Do một thanh niên người đông bắc chủ trì, theo phong cách cổ xưa. Không mời người nhà hay bạn hữu. Cô không được nhìn thấy đâu, tôi mặc áo cô dâu rất đẹp, áo hai thân màu đen, tay thụng, váy dài đen viền hoa thêu tay, đầu chít khăn như kiểu trong vở tuồng Vương Bảo Xuyến, đi giày thêu mũi nhọn..." Lục Lục nghe mà sởn gai ốc. Cô im lặng nghe Thiêm Trúc tiếp tục kể.

    "Bộ của chú rể của Triệu Tĩnh cũng rất oách, anh ấy đội mũ phớt, mặc áo dài và áo chẽn, đi giày ủng..."

    Trong màn đêm tĩnh mịch, Thiêm Trúc say sưa kể chuyện, còn Lục Lục thì sợ muốn chết! Cô ta đang kể về đám cưới ma!

    "Anh chàng người đông bắc ấy còn chụp hình cho chúng tôi nữa! Nhưng hôm đó Triệu Tĩnh quá vui, trót uống say nên không đứng nổi nữa. Lúc chụp ảnh, anh người đông bắc kia buộc Triệu Tĩnh lên cái giá gỗ, thì mới đứng thẳng được...ha ha ha!"

    Tiếng cười của Thiêm Trúc thật ghê rợn, Lục Lục cảm thấy mình sắp ngất xỉu đến nơi. Cô bỗng lớn tiếng: "Thiêm Trúc, ngủ đi!" Thiêm Trúc khẽ "ừ" một tiếng rồi nín lặng.

    Một lúc sau đó Lục Lục mới hoàn hồn, nhưng tim cô vẫn đập thình thịch. Không sao ngủ được, Lục Lục cố suy nghĩ làm rõ vấn đề. Cô không biết mình đang vô tình bước gần đến sự thật. Lẽ nào Thiêm Trúc đã giết Triệu Tĩnh, Trường Thành đã giết Tiểu Quân?

    Chẳng biết cứ thế bao lâu, Lục Lục cũng trở nên mơ hồ... Lúc cô sắp ngủ bỗng nghe thấy Thiêm Trúc lẩm bẩm "À, sao mình lại quên... lúc nửa đêm mình và anh ấy chia tay nhau..."

    Lục Lục không mấy để ý câu này, cô dần chìm vào giấc ngủ.

    Vào lúc hơn 2 giờ sáng, Lục Lục bỗng thức dậy. Kể từ sau cái đêm ở "thị trấn Đa Minh" cô thường bỗng dưng thức dậy vào lúc này. Giường bên kia vẫn im ắng, chắc Thiên Trúc đã ngủ say. Lục Lục trở mình định ngủ tiếp, nhưng lại cảm thấy không yên tâm: giường bên kia quá im ắng... cô bèn ngồi dậy căng mắt nhìn sang, và giật mình. Không thấy Thiêm Trúc đâu! Chăn đệm xếp rất phẳng phiu vuông vức, cứ như chưa từng có ai nằm đó.

    Lục Lục lấy di động ra gọi cho Chu Xung: "Anh ơi, không thấy Thiêm Trúc đâu nữa!"

    Chu Xung và Lục Lục tìm khắp các tầng khách sạn, đều không thấy bóng cô ta.

    Cả hai chạy ra ngoài, đường phố vắng tanh không một bóng người.

    Lúc này Lục Lục mới nghĩ đến câu nói cuối cùng của Thiêm Trúc tối qua, có lẽ cô ta cho rằng mình và Triệu Tĩnh chia tay nhau lúc nửa đêm. Vậy nên cô ta nghĩ chỉ còn cách nửa đêm đậy đi tìm thì mới tìm thấy anh ta.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 56: Đêm thứ ba
    Còn Trường Thành? Anh ta như con chim bị bắn hụt.

    Chu Xung và Lục Lục đi rồi, anh cảm thấy khách sạn ở Đa Minh không an toàn nữa, phải đi khỏi đây. Anh cầm theo chứng minh thư và tiền bạc, vờ như chẳng có chuyện gì, bước ra khỏi khách sạn. Vừa ra đến đường Dao Găm thì nhìn thấy tay lái xe để ria mép bước lại, cười hì hì hỏi anh: "Có cần đi xe không?"

    Trường Thành nói: "Có đi Đồng Hoảng không?"

    Người lái xe có ria nói: "Có!"

    Trường Thành hỏi: "Bao nhiêu?"

    Người lái xe có ria đáp: "Tám chục."

    Trường Thành gật đầu: "Được!"

    Rồi anh cảnh giác nhìn quanh, có vài người mải miết đi bộ, dường như không ai chú ý đến anh.

    Anh lái xe đi sang đường bên kia, nổ máy. Trường Thành bước sang mở cửa dưới định chui vào xe, nhưng anh chợt dừng lại, thận trọng nhìn người lái xe, nói: "Anh sẽ chở tôi đến Đồng Hoảng chứ?"

    Người lái xe mỉm cười: "Anh chỉ chi tám chục, anh tưởng tôi sẽ chở anh về Bắc Kinh hay sao?"

    Trường Thành sững người. Sao anh ta biết mình từ Bắc Kinh đến, hay anh ta chỉ thuận miệng nói thế thôi?

    Anh nhìn quanh, không thấy chiếc tắc-xi nào khác. Được, đành liều một phen, lên xe vậy!

    Xe chạy rồi, Trường Thành hồi hộp ngó nhìn ra ngoài, anh lo mình không thể dễ dàng thoát ra khỏi thị trấn này như vậy.

    Xe chạy qua bưu điện, quán ăn, quán trà, quán bi-a, hiệu làm đầu, hiệu bán ngư cụ... rồi ra khỏi thị trấn Đa Minh.

    Chẳng lẽ cứ thế này là mình đi thoát? Tim Trường Thành thình thịch đập như điên, không rõ vì sợ hãi hay vì xúc động.

    Người lái xe có ria mép không nói gì hết, chỉ thỉnh thoảng liếc lên cái gương chiếu hậu phía trên bên phải nhìn Trường Thành. Trường Thành tránh ánh mắt của anh ta, nhìn ra ngoài cửa kính. Dọc đường không có dấu hiệu gì bất thường.

    Khúc Thiêm Trúc từng dặn dò chưa làm xong nhiệm vụ thì không được đi khỏi đây, nếu không sẽ bị chết thảm như những con hắc tinh tinh ấy. Bây giờ xem ra những lời ấy chỉ là hù dọa mà thôi. Nhưng anh bỏ đi rồi, liệu họ có gửi cho công an đoạn băng quay cảnh anh giết Hồ Tiểu Quân không?

    Rất có thể! Nhưng dù họ không gửi thì anh vẫn là hung thủ giết người, Tiểu Quân không còn nữa, là sự thật không thể khác.

    Trước khi trở về Bắc Kinh, anh phải tính đến rất nhiều khả năng và cách đối phó. Nhưng anh cũng hiểu rằng dù có nghĩ ra một ngàn cách đối phó thì anh vẫn có thể bị sa lưới, vì công an sẽ tìm ra hơn một ngàn chỗ sơ hở của anh.

    Là tội phạm, Trường Thành ẩn trong bóng tối, nhưng thực ra công an còn ẩn trong bóng tối sâu hơn, Trường Thành không thể biết họ đã nắm được những gì, họ đang làm gì, cũng như anh không thể biết họ đã giăng bao nhiêu tấm lưới...

    Điều duy nhất anh có thể làm lúc này là mở di động, tháo pin ra, có thể đến Đồng Hoảng sẽ có sóng, nếu lúc ấy có ai đó từ Bắc Kinh gọi cho anh nhưng anh không nghe máy, tức là anh sẽ nằm trong diện nghi vấn. Vậy máy của anh phải vĩnh viễn không liên lạc được.

    Anh lái xe có ria đã làm đúng cam kết: đưa Trường Thành đến Đồng Hoảng. Những ngôi nhà cũ mới chen nhau, những ống khói lô nhô cao thấp, Đồng Hoảng đây rồi.

    Nhưng anh ta không đưa Trường Thành ra ga tàu hỏa, anh ta nói phải giao ban. Trường Thành cũng chấp nhận, anh trả tiền xe. Sau đó anh ngồi xe lôi, chỉ lát sau đã đến ga Đồng Hoảng.

    Ga rất nhỏ, khách cũng không đông. Trường Thành mua vé đi Tần Thị, vé giường đệm mềm. Anh không thể đi Bắc Kinh, vì công an xem băng hình nhà ga sẽ biết ngay anh đã về Bắc Kinh. Anh sẽ đến Tần Thị rồi đi tắc-xi về Bắc Kinh, như cách anh và Tiểu Quân đã đi.

    Các toa vé ngồi, toa vé giường cứng chật cứng người, như vậy sẽ có rất nhiều cặp mắt, nên anh mua vé giường mềm. Nếu tàu có toa dành riêng cho một người, thì dù đắt đến mấy anh cũng mua vé. Lúc này anh rất cần yên tĩnh. Anh sợ bất cứ cặp mắt nào.

    Ba hành khách cùng toa với Trường Thành đều là người địa phương, gồm hai người già và một thanh niên chừng 18-19 tuổi, hình như họ cùng buôn bán dược liệu, dọc đường họ toàn nói chuyện với nhau bằng tiếng địa phương. Trường Thành nằm giường trên, suốt từ sáng đến tối không ăn gì mà cũng không hề thấy đói. Lúc hơn 11 giờ đêm, ba người kia vẫn ngồi dưới nói chuyện ồn ào không ngớt, Trường Thành thấy bực mình, anh không nén nổi nữa, gắt lên: "Ngủ đi!" Họ đều ngạc nhiên. Rồi một ông già đứng dậy nói: "Nếu anh còn hét lên nữa thì tôi sẽ ném anh ra cửa sổ luôn, anh có tin không?"

    Trường Thành hừ một tiếng, ngồi dậy nhìn xuống: ông ta ăn mặc bình thường, vẻ mặt lạnh lùng, đang nhìn thẳng vào anh. Anh định phản bác nhưng lại thôi, chỉ im lặng nằm xuống kéo chăn trùm kín. Anh không dám làm to chuyện, kẻo công an kéo đến thì rách việc. Cũng may, ba người ấy không nói chuyện nữa, họ lần lượt nằm xuống ngủ.

    Hôm sau, Trường Thành vẫn không ăn uống gì, cũng không đi vệ sinh. Buổi chiều thì tàu hỏa đến Tần Thị.

    Xuống tàu rồi, Trường Thành ra tắc-xi đi Bắc Kinh. Lúc đi qua Cung thể thao thể thao, anh nhìn thấy tờ áp-phích khổng lồ vẽ bốn thành viên của ban nhạc "90", tối mai biểu diễn. Họ lại đến Tần Thị! Trường Thành muốn chửi đổng một câu nhưng lại nén được. Anh nghĩ, tất cả đều do số phận sắp đặt.

    Khi xe về đến Bắc Kinh thì trời đã tối. Trời tối khiến anh thấy yên tâm hơn. Bây giờ nên đi đâu? Không thể ở khách sạn. Thuê nhà vậy? Nhưng nếu bị người ta nhận ra thì anh sẽ cứng họng mà khó thanh minh: anh có nhà, tại sao không về mà phải ra ngoài thuê chỗ ở? Rõ ràng là kẻ có tật giật mình. Cuối cùng Trường Thành quyết định trở về căn nhà tân hôn của anh và Hồ Tiểu Quân.

    Hiện giờ anh nằm trong diện mất tích, anh lại có vẻ là người bị hại, chắc chắn công an sẽ không theo dõi căn nhà này. Xe chạy vào trung tâm, Trường Thành bảo dừng lại, anh trả tiền rồi xuống xe. Sau đó anh lên một chiếc tắc-xi khác chạy thẳng đến căn nhà mới.

    Đến nơi, Trường Thành đứng dưới sân nhìn lên, căn nhà mới tối om. Đảo mắt thấy xung quanh không có ai, anh lập tức bước vào cửa dẫn lên cầu thang nơi có căn phòng của anh và Tiểu Quân. Anh không muốn bật đèn hành lang, cứ thế, anh lần từng bậc cầu thang, rất nhẹ chân, đi lên tầng bốn. Nhìn sang căn hộ đối diện, thấy mắt thần tối om, anh mới nhẹ nhàng rút chìa khóa ra mở cửa nhà mình, hầu như không gây ra bất cứ tiếng động nào, rồi bước vào thật nhanh, sau đó rón rén khóa cửa lại.

    Xong xuôi tất cả, Trường Thành ngồi bệt xuống sàn nhà, toàn thân run rẩy. Một hồi lâu sau, anh đứng dậy ngồi lên đi-văng. Anh không bật đèn. Sẽ mãi mãi không thể bật đèn, từ bây giờ anh luôn phải ẩn mình trong bóng tối. Trường Thành đã chuẩn bị sẵn vô số lời bịa đặt, ví dụ, anh sẽ nói: anh và Tiểu Quân đi du lịch Đồng Hoảng, bị hai tên một già một trẻ khống chế, chúng không cướp tiền bạc mà chỉ lôi Tiểu Quân đi. Anh sẽ ám chỉ chúng cưỡng dâm, chứ không thể nói mình bị cướp tiền, vì như vậy người ta sẽ căn vặn anh lấy đâu ra tiền để mua vé tàu xe trở về Bắc Kinh. Nếu bịa rằng anh ở lại Đồng Hoảng làm thuê kiếm tiền, thì anh phải chứng minh anh làm thuê cho ai.

    Anh sẽ nói, hai tên ấy bịt mắt anh, lôi anh ra một nơi hoang vắng, vứt anh ở đó. Anh đã rất vất vả đi tìm Tiểu Quân nhưng không thấy người cũng không thấy xác, cuối cùng anh đành một mình quay về Bắc Kinh...

    Nhưng, muốn nói dối như thế thì trước hết cần phải làm một việc quan trọng: chủ động chạy đến khai báo, chứ không thể để cho công an lôi ra xét hỏi rồi mới trình bày, lúc đó các lời bịa đặt khác cũng sẽ là vô ích. Anh phải một mực giữ vừng lời khai, không thể để lộ một chút sơ hở nào. Nhưng lúc này anh lại rất thiếu tự tin về tính chặt chẽ của lời khai. Anh cũng không tin tưởng tâm lý của mình thật sự ổn định để có thể đối mặt với công an.

    Điện thoại cố định bỗng đổ chuông. Anh sợ phát run. Khuya thế này có thể là ai? Cha mẹ Tiểu Quân? Công an? Hay nhân viên của công ty anh? Dù là ai, anh cũng không thể nhấc máy.

    Chuông tiếp tục reo từng hồi nhu dưới địa ngục vang lên. Thần kinh Trường Thành căng lên như dây đàn, run rẩy. Sau một hồi lâu, chuông điện thoại cũng im tiếng.

    Trường Thành từ từ đứng dậy bước đến bên máy điện thoại, nhìn màn hình: số máy của thành phố này, số máy lạ. Chắc có ai đó gọi nhầm? Ý nghĩ này vừa nảy ra anh đã thấy là ngu xuẩn. Lẽ nào anh vừa về đến nhà thì lập tức có người gọi nhầm vào máy này? Không thể.

    Vậy thì có thể là ai? Kẻ đó là nam hay nữ? Phải chăng kẻ đó đã nhìn thấy anh bước vào căn nhà này? Tim anh như muốn ngừng đập, anh vội ngồi xuống.

    Ngồi vài phút, anh nhìn lên đồng hồ treo tường: đã nửa đêm. Đây là chiếc đồng hồ mới mua. Trường Thành chưa đối chiếu và chỉnh lại giờ cho thật sự chuẩn, có thể nó nhanh hoặc chậm một chút, nhưng lúc này vẫn là rất khuya rồi.

    Anh từ từ bước vào phòng ngủ, cởi quần áo, lên giường nằm. Lúc này anh mới nhớ ra đã hai hôm nay mình chưa ăn gì. Không gian rất yên tĩnh. Trước mắt anh vẫn an toàn. Anh nằm nghiêng, nhớ đến những ngày anh và Tiểu Quân còn bên nhau. Tiểu Quân thích xem tivi, cô thường ngồi đi-văng gác chân lên bàn, vừa ăn quà vặt vừa xem các phim về các thần tượng trẻ tuổi, thỉnh thoảng lại bật cười khanh khách. Nếu tivi chuyển sang chương trình khách chẳng hấp dẫn nữa, cô sẽ gọi váng lên: "Trường Thành, cái điều khiển đâu?"

    Đôi khi cô chạy vào bếp, rồi kêu lên một tràng: "Trường Thành, sao anh vẫn chưa nấu cơm? Em đói rồi đói rồi đói rồi!"

    Và, cô không bao giờ cầm theo khăn bông mỗi khi vào nhà tắm. Và khi tắm xong, cô lại ghé ra cửa gọi: "Anh ơi đưa em cái khăn bông! Mau lên!"

    Mỗi khi đi vệ sinh, Tiểu Quân cũng chẳng thèm để ý trong đó còn giấy vệ sinh hay không, xong việc cô mới nhìn quanh rồi lại gào tướng lên: "Trường Thành! Giấy..." Tuy nhiên, trong tình huống này cô không để Trường Thành vào, mà chỉ để anh nhét giấy qua cửa mà thôi.

    Nhớ lại những hình ảnh đáng yêu đó của Tiểu Quân, Trường Thành thấy lòng bồi hồi. Bỗng chuông điện thoại lại vang lên "reng reng reng..." từng hồi rất cấp thiết. Toàn thân anh lạnh toát, trực giác mách bảo anh đây là cú phôn đòi mạng.

    Anh không thể nghe máy. Nhất định không. Nhưng nếu "kẻ đó" đã nhìn thấy anh về nhà mà không thèm nghe máy thì rốt cuộc sẽ đến tận nơi gõ cửa... Nghĩ đến đây, ý nghĩ đầu tiên của Trường Thành là chuồn ra ngoài theo lối cửa sổ.

    Chuông điện thoại reo mãi rồi cũng ngừng. Anh ngồi im chờ đợi, không thấy tiếng chuông vang lên nữa nhưng anh vẫn cảm thấy rất bất an. Trường Thành nằm trên giường sốt ruột chờ đợi tiếng chuông kế tiếp, dù anh chẳng biết mình sẽ phải làm gì. Dần dần anh lơ mơ ngủ. Anh mơ một giấc mơ cực kỳ lộn xộn. Anh trông thấy cô bạn của Tiểu Quân tên là Lục Lục, rồi lại trông thấy Chu Xung và tay lái xe để ria đánh nhau...

    Chẳng rõ sau bao lâu, anh choàng tỉnh bởi một âm thanh, anh mở to mắt. Trong gian phòng khách tối om vang lên giọng nói quen thuộc: "Trường Thành, cái điều khiển đâu?"

    Là Hồ Tiểu Quân! Trường Thành toàn thân sởn gai ốc! Hình như anh nhìn thấy Tiểu Quân đang ngồi trên đi-văng, hai chân gác lên bàn, miệng ăn quà vặt, mắt dán vào cái tivi không bật; tay cô sờ xung quanh không thấy thứ cần tìm, thế là cô gọi ầm lên: "Trường Thành, cái điều khiển đâu?"

    Trường Thành không dám động đậy, anh tiếp tục nghe. Phòng khách im ắng như cõi chết, không thấy Tiểu Quân gọi nữa. Nhưng anh hoàn toàn khẳng định vừa nãy đúng là giọng của Tiểu Quân! Phải sau hơn nửa giờ Trường Thành mới từ từ ngồi dậy, anh không dám bật đèn, chầm chậm bước ra cửa phòng ngủ, nhìn sang phòng khách. Không thấy ai ngồi trên đi-văng cả, cái bàn gỗ mới mua mờ mờ phản chiếu ánh trăng.

    Anh trở lại phòng ngủ nhưng không sao chợp mắt nổi. Cứ thế, anh nằm chờ trời sáng.

    Tiểu Quân đã theo anh trở về. Hai người đã làm đám cưới ma, cô ấy đã là vợ anh thì đương nhiên sẽ cùng anh trở về nhà...

    Trường Thành sợ hãi. Anh bỗng thấy đầy thù hận cái thế giới này. Anh thù hận lão già trên tàu hỏa dọa sẽ ném anh xuống, lão đáng bị uống một viên thuốc mê, bị tiêm thuốc cyaniding, sau đó lão sẽ chết như Tiểu Quân, thậm chí các vết nhăn trên mặt lão sẽ căng ra, phẳng phiu như được bơm nước...

    Trường Thành thức trắng đêm. Trời vừa sáng anh ngồi dậy, nơm nớp ngó nhìn xung quanh, không thấy có gì bất thường. Trên bệ cửa sổ có chậu hoa thủy tiên đã héo khô một nửa. Anh biết mình không thể tưới hoa cũng không thể vứt nó đi. Bởi nếu thế, có ai đó đang theo dõi căn nhà này sẽ nhận ra trong này có người. Rèm cửa sổ chỉ mở nửa chừng, anh sẽ mãi mãi để nó như vậy.

    Cuối cùng, như một u linh, Trường Thành mở cửa sắt chống trộm, lặng lẽ đi ra thật nhanh, xuống cầu thang. Lúc này khu chung cư không một bóng người, anh phải ra mua đồ ăn.

    Phía nam là cổng chính của khu chung cư. Cổng phía tây thì khóa quanh năm, không có bảo vệ, có một cửa ngách nhỏ có thể ra vào. Trường Thành ra bằng lối này, anh đi vào con phố nhỏ, rồi nhìn thấy một cửa hàng tạp hóa. Anh vào mua một lô mì ăn liền và nước khoáng, sau đó vội vã rời đi.

    Khi trở lại khu chung cư, đã thấy vài ông bà già ra sân tập thể dục, may mà họ không quen anh. Anh lại như một u linh bước vào công tòa nhà, rón rén đi lên tầng bốn, thật nhẹ tay mở khóa cửa rồi chui tọt vào trong.

    Lúc này anh bắt đầu cảm thấy dạ dày lâm râm đau, anh nấu một gói mì ăn lấy ăn để. Sau đó ra ghế ngồi, ngẫm nghĩ tại sao đêm qua mình lại nghe thấy tiếng Tiểu Quân... Nghĩ mãi nghĩ mai đến mức đầu óc ong lên, anh tặc lưỡi quyết định không nghĩ nữa, nếu không anh sẽ phát điên mất!

    Anh cũng không biết mình sẽ trốn như thế này trong bao lâu, anh chỉ còn cách tự an ủi mình: cái khó ló cái khôn, rồi sẽ có lối thoát.

    Dưới sân đã bắt đầu ồn ào tiếng người lớn đi làm, trẻ con đi học.

    Trường Thành định mở tivi xem nhưng lại sợ hàng xóm nghe thấy tiếng. Anh thấy hối hận, lẽ ra sau khi tân trang nhà cửa, anh nên đem máy tính về đây thì bây giờ có thể mang. Lúc này căn nhà mới chẳng khác gì nhà tù.

    Đến trưa, Trường Thành đứng dậy bước ra cửa sổ, hé rèm nhìn xuống sân. Một chị hình như là bảo mẫu đang dắt đứa bé chừng ba, bốn tuổi, trời quá lanh, đứa bé phải trùm kín mặt; một ông lão cưỡi chiếc xe đạp khá cao đi chợ mua thức ăn về, đạp vòng qua chị bảo mẫu và đứa bé rồi dừng xe trước cửa một căn hộ, khóa xe lại, xách thức ăn bước vào; một anh bảo vệ đang đi, lúc đi qua đống rác hình như phát hiện thấy cái gì đó bèn dừng lại rồi đi tiếp; lát sau một phụ nữ trung niên đi đến, bà ngẩng lên nhìn về phía căn hộ của Trường Thành. Anh sợ phát run, vội lùi ngay lại. Người phụ nữ trung niên ấy trông rất thiểu não, chính là mẹ của Tiểu Quân!

    Sao bà lại đến đây? Có phải bà đã biết trong nhà anh có người? Hay là, vì không tìm thấy con gái, quá sốt ruột nên ngày nào bà cũng đến đây đi loanh quanh? Điều khiến Trường Thành rất lo sợ là liệu bà có chìa khóa không? Biết đâu, Tiểu Quân trước khi đi đã gửi mẹ chìa khóa căn nhà này?

    Tim Trường Thành giống một cỗ máy đang bị trục trặc, đập loạn lên như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Đầu anh ong ong với suy nghĩ, nếu mẹ Tiểu Quân mở cửa bước vào căn nhà này thật, thì anh có bắt bà phải vĩnh viễn nằm lại đây không?

    Một lát sau Trường Thành lại ghé đầu nhìn xuống sân. Không thấy mẹ Tiểu Quân đâu nữa.

    Bà ấy đã đi rồi, hay bà ấy sẽ vào đây?

    Ngoài cầu thang có tiếng chân bước, Trường Thành vội nhìn qua mắt thần, trời đất ơi! Mẹ Tiểu Quân đến!

    Bà dừng lại trước cửa, nghe một lát, sau đó gõ cửa "cộc cộc cộc..." Anh và bà chỉ cách nhau có cánh cửa! Rồi bà khẽ gọi: "Tiểu Quân!"

    Trường Thành thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Xem ra bà không biết anh đã trở về, nếu không, bà sẽ gọi "Trường Thành!" Có lẽ ngày nào bà cũng như một người lẩn thẩn, đến đây xem con gái đã về chưa.

    Cho đến luc này Trường Thành vẫn không thể biết bà có chìa khóa hay không. Bà đứng chờ một lúc rồi chầm chậm bước đi. Trường Thành đứng tựa và tường thở hổn hển.

    Cả một ngày trời Trường Thành chỉ ăn có một gói mì nhưng uống đến vài chai nước. Anh thấy mắt khô, mũi khô, miệng khô, gan ruột khô, da khô, tóc khô, tâm trạng khô... toàn thân anh khô khốc và háo nước.

    Anh không đến công ty, không rõ mấy nhân viên ở đó có đi làm bình thường không, hay nghe tin ông chủ mất tích thì đã giải tán mỗi người một nơi rồi? Anh không biết gì hết.

    Trời dần tối, Trường Thành vẫn không dám bật đèn, anh lên giường nằm và tiếp tục nghĩ kỹ cách nói dối sao cho trọn vẹn, không chút sơ hở.

    Lúc này chẳng biết là mấy giờ, trong nhà ngoài nhà đều tối om như nhau. Khi anh lơ mơ sắp ngủ, bỗng lại nghe thấy tiếng Tiểu Quân gọi: "Trường Thành, đưa em cái khăn bông! Mau lên!" Anh ngồi bật dậy, loạng choạng bước đến tủ áo, khắn tắm của anh và Tiểu Quân đều treo trong tủ.

    Khi đưa tay ra định mở cửa tủ, anh bỗng dừng lại và nhận ra mình đang mơ hồ lú lẫn, anh vội ngoảnh ra ngoài cửa buồng ngủ. Ai ở toilet vừa gọi anh?

    Anh cầm con dao găm vẫn đặt dưới gối, từ từ bước ra. Giọng nói vừa rồi chính xác là giọng Tiểu Quân! Bây giờ anh sẽ dùng con dao này đối phó với người mà anh yêu, chỉ cần Tiểu Quân gọi một câu nữa thì cô sẽ mãi mãi câm lặng.

    Vẫn không dám bật đèn, Trường Thành từ từ bước đến cửa toilet, mở phắt cánh cửa. Bên trong tối om, anh chờ một lát, rồi thử gọi: "Tiểu Quân..." Bên trong im lặng.

    Anh lại run run nói: "Tiểu Quân... khăn bông đây..." Vẫn im lặng.

    Anh dò dẫm bước vào, lần sờ... chỉ sờ thấy tường ốp gạch men trơn nhẵn, lạnh như băng. Anh ngồi xuống sờ dưới sàn, khô ráo không một hạt nước. Anh trở ra, lần lượt nhìn các phòng, kể cả phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng dành cho đứa con cưng trong tương lai... đều không có ai. Anh quay vào phòng ngủ, ngồi xuống giường, đờ đẫn. Anh tin chắc Tiểu Quân đã về và đang ở ngay trong nhà này!

    Trưa hôm sau, Trường Thành uống hết chai nước khoáng cuối cùng. Anh không thể uống nước máy, vì cứ uống vào là đau bụng. Hết cách, anh đành phải ra ngoài mua nước. Trước khi đi, anh lục tìm cái mũ len trùm đầu đội lên, lại đứng gần cửa nghe ngóng một lúc. Khi đã chắc chắn ngoài hành lang không có ai, anh mới mở cửa lẻn ra.

    Anh lại ra khỏi khu chung cư qua cổng phía tây, đi qua con ngõ rất hẹp rồi ra đường cái. Ánh nắng chan hòa, không khí trong lành, ô tô chạy qua chạy lại như mắc cửi. Anh bị ngột ngạt bởi không khí như nhà tù giam lỏng trong căn hộ của mình quá lâu, lúc này anh như một tù nhân được cho ra sân hóng gió. Trường Thành thèm khát nhìn ngắm, hít thở và hưởng thụ ánh sáng chan hòa cùng bầu không khí thoáng đãng bên ngoài, anh rất không muốn về nhà.

    Phía trước không xa là một công viên. Mọi ngày Trường Thành chẳng bao giờ vào đó. Nhưng bây giờ thì khác, anh rất muốn tìm một chỗ yên tĩnh ngồi một lúc cho thư giãn đầu óc.

    Chưa bước vào công viên, anh đã nhìn thấy bên đường có một người mù đang ngồi, trước mặt ông ta trải một vuông vải bên trên vẽ hình Bát quái Phục Hy[1], và một hàng chữ chúng ta mới chỉ biết một nửa thế giới.

    [1] Tương truyền, thời thượng cổ Trung Hoa, vua Phục Hy nghiên cứu phát hiện, đưa ra sơ đồ Bát quái (tám quẻ), phản ánh một vũ trụ quan và các quy luật tương tác cơ bản...

    Trường Thành dừng lại ngồi xổm trước mặt người mù, khiêm tốn chào: "Tiên sinh..."

    "Tửu sắc tài khí[2], anh muốn hỏi điều gì?"

    [2] Phiếm chỉ họa phúc, lành dữ, hay dở...

    "Tôi muốn gặp một người, một người đã qua đời... liệu có được không?"

    "Sinh tử là hai ngả khác nhau. Muốn gặp nhau thì phải thông qua trung gian."

    "Tôi muốn gặp người ấy trong thực tế chứ không phải trong mơ, tôi muốn nói chuyện với cô ấy."

    "Là nữ à?"

    "Vâng."

    "Anh phải cho tôi biết giờ ngày tháng năm qua đời."

    Trường Thành nghĩ ngợi rồi nói: "Khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 12 à không, ngày 13 tháng 12 năm 2010."

    Người mù bấm đốt ngón tay tính toán, bỗng nhiên bàn tay nhợt nhạt của ông run bần bật, rồi ông quay sang Trường Thành: "Chết oan phải không?"

    Trường Thành hoảng hôt, không biết nên thừa nhận hay phủ nhận. Người mù không truy hỏi, chỉ nói: "Cứ về nhà đợi, đêm nay, vào giờ cô ấy ra đi, cô ấy sẽ xuất hiện. Nhớ rằng: anh nói gì với cô ta cũng được, nhưng cấm nhắc đến chữ Minh."

    "Là chữ Minh nào?"

    "Tất cả những chữ phát âm là Minh."

    Trường Thành nghĩ ngợi: "Vâng, tôi nhớ rồi. Tôi phải gửi tiên sinh bao nhiêu?"

    Người mù nói: "1000 đồng. Tạm đưa 200. Tôi không dám chắc có thể thành công. Nếu anh gặp cô ấy thật, thì ngày mai đưa tôi nốt 800."

    Trường Thành không do dự, rút ra 200 đồng đưa cho ông ta, rồi anh bước đi. Anh không vào công viên nữa, chỉ ghé một cửa hàng gần đó mua một két nước khoáng vác về nhà.

    Anh cần nói chuyện với Tiểu Quân, nếu không, có lẽ cô sẽ bám theo anh mãi mãi. Nhưng đến lúc trời gần tối thì anh lại hối hận, lẽ ra anh không nên đưa ra yêu cầu này... Anh và thầy bói mù kia đã thỏa thuận với nhau rồi, muốn hủy bỏ thì buộc phải nói lại với ông ta. Nhưng đêm hôm thế này, biết đi đâu để tìm? Anh đành ngồi chờ gặp Tiểu Quân vậy.

    Trường Thành ngồi thu mình trong phòng ngủ tối om, không dám động đậy, anh cố tự an ủi mình: chắc chắn ông thầy bói nói sai bét.

    Thời gian chậm chạp trôi, hình như nó không muốn tiến đến thời khắc chẳng lành ấy. Trường Thành không ngừng xem đồng hồ. 01 giờ 48 phút; 01 giờ 49 phút; 01 giờ 50 phút; 01 giờ 51 phút; 01 giờ 52 phút; 01 giờ 53 phút...

    Phải chăng thời khắc ấy đã tới?

    01 giờ 59 phút, ở dưới nhà vọng lên âm thanh mơ hồ: "Ai đấy?" Hình như là tiếng anh bảo vệ hỏi một ai đó khả nghi. Sau đó tất cả chìm vào im lặng, không có tiếng trả lời cũng không thấy tiếng anh bảo vệ hỏi nữa.

    02 giờ 3 phút, ở hành lang có tiếng trẻ sơ sinh gào thảm thiết, hết sức chói tai. Cũng có thể đó là tiếng mèo gọi bạn tình, nhưng đang là mùa đông, mèo thường không đi tìm bạn. Lại yên tĩnh, không thấy con mèo khác hưởng ứng, cũng không thấy con vừa rồi kêu nữa.

    02 giờ 14 phút, hình như trong bếp có thứ gì đó rơi "choang" một tiếng – một dụng cụ treo bếp nào đó từ trên móc rơi xuống đất. Lại yên tĩnh. Không phải tiếng quạt hút khói rơi, không phải tủ bếp rơi, cũng không phải cái chụp bếp rơi... Vậy, nó là cái gì? Trường Thành không thể đoán được.

    02 giờ 21 phút, 02 giờ 22 phút, 02 giờ 23 phút...

    Cho đến 3 giờ sáng vẫn không có chuyện gì xảy ra. Hai hôm trước không muốn thì Trường Thành nghe thấy tiếng Tiểu Quân, hôm nay muốn gặp thì cô lại không xuất hiện!

    Đợi thêm một lúc nữa, biết chắc Tiểu Quân sẽ không đến, Trường Thành bèn cởi quần áo lên giường nằm. Có lẽ hai hôm vừa rồi anh bị ảo giác. Thời gian này có quá nhiều chuyện xảy ra, bộ não của anh chắc quá tải mất rồi, có lẽ vì vậy mà nó sinh ra ảo giác, ảo thính...

    Nhưng Trường Thành không sao ngủ được. Anh có cảm giác Tiểu Quân đang ngồi đi-văng xem tivi ăn quà vặt, hoặc đang lặng lẽ tắm trong nhà tắm... Anh trở dậy bước ra khỏi phòng ngủ. Một quyết định rất sai lầm.

    Trường Thành xuống giường, bước chầm chậm, ánh trăng lờ mờ hắt vào... Đi-văng phòng khách không có ai. Anh lại đi đến nhà vệ sinh, mở cửa, bước vào sờ, cũng không có ai. Lúc này anh mới yên tâm, đứng thẳng lên, đi về phía phòng ngủ... Chợt anh dừng lại, nghĩ bụng nên đi ra cửa xem có ai đứng ngoài nghe trộm không.

    Anh bước đến cửa chống trộm nhòm vào mắt thần quan sát bên ngoài. Hành lang tối om.

    Anh không dám gây tiếng động, đứng đó nghe ngóng một lúc. Hành lang vẫn yên tĩnh tuyệt đối, không có ai nghe trộm. Anh đã thật sự yên tâm để quay vào nằm ngủ...

    Bên cạnh là cái giá để giày dép, bên trên có hai vật gì đó đen nhờ nhờ... là thứ gì thế? Anh cúi xuống căng mắt nhìn, rồi bỗng sởn tóc gáy. Đó là đôi bốt màu tím cổ thấp của Hồ Tiểu Quân! Nó đang được xếp ngay ngắn trên giá để giày dép!

    Khi hai người đi Đồng Hoảng, Tiểu Quân đi đôi giày màu tím này, khi chết cô cũng đi nó. Đúng là Tiểu Quân đã về đây!

    Trường Thành lập tức ngoảnh lại nhìn vào gian phòng dành cho trẻ con, trong đó chỉ kê một cái giường. Có một người từ trong đó bước ra. Dù anh trăng rất mờ nhạt anh vẫn nhận ra người ấy chính là Tiểu Quân!

    Cô đang đi từng bước, rất chật vật, nhưng cũng rất kiên quyết... cô bước về phía Trường Thành

    Trường Thành như chôn chân đứng đó, bất động. Khi Tiểu Quân chỉ còn cách anh vài bước, anh nhìn rõ sau lưng cô buộc cái giá gỗ! Tiểu Quân cõng cái giá gỗ, giọng khàn không thành tiếng, như thể đã rất lâu không được uống nước: "Nặng quá... anh cõng hộ em với..."

    Dưới sân, con mèo hoang chạy vụt qua đống rác rồi mất hút vào bãi cỏ. Bên ngoài khu chung cư có một người đàn ông đang đi vật vờ trên con phố vắng tanh, thỉnh thoảng lại áp vào cửa cuốn nhôm của một cửa hiệu nào đó nghe ngóng, không biết người ấy là một kẻ lang thang hay một tên trộm ăn sương.

    Ở ngoại ô Bắc Kinh, một chiếc xe tải hạng nặng bị lật nhào xuống con mương bên đường, bốn bánh chổng lên trời, chẳng rõ anh lái xe có còn trong ca-bin hay không.

    Ở một vùng núi rất xa, gió không ngừng thổi, cây cối rào rào thê thiết như tiếng trò chuyện của những âm hồn u uất. Ở tít sâu trong rừng rậm, có hai cái cây cành lá mọc ngả vào nhau, người ta quen gọi là cây tương tư, hoặc liên lý chi. Cách đây không lâu, một cây bị đốn mất, thân nó bị kéo đến xưởng gỗ Đồng Hoảng xẻ ra thành gỗ vật liệu, sau đó chở đến khách sạn ở thị trấn Đa Minh đóng thành một cái giá gỗ hình thù kỳ dị. Lúc này cái giá gỗ ấy đang đeo trên lưng Hồ Tiểu Quân...
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 57: Bước ngoặt
    Khúc Thiêm Trúc đi khỏi khách sạn khiến Lục Lục và Chu Xung lo muốn chết. Nhưng không ngờ sáng hôm sau đi tìm, họ lại nhìn thấy cô ta ở sân rộng trước cửa ga tàu hỏa. Thiêm Trúc đang ngơ ngác nhìn khắp xung quanh, nhìn thấy Lục Lục và Chu Xung, cô ta không hề ngạc nhiên, chỉ bình thản nói với họ, nhưng cũng giống như tự nói với mình: "Anh ấy đi đâu rồi nhỉ..."

    Từ giờ phút này trở đi, Lục Lục không dám xa cô ta nữa. Hôm đó là ngày 30 tháng 12.

    Sau đó, Chu Xung tiếp tục đi tìm "thị trấn Đa Minh", Lục Lục ở lại kèm chặt Thiêm Trúc, chờ gia đình cô ta đến.

    Buổi chiều, dượng của Thiêm Trúc đến, ông đã phóng ô tô suốt đêm. Mẹ Thiêm Trúc không đi cùng.

    Ông hết sức cảm ơn Lục Lục, dỗ dành Thiêm Trúc lên xe rồi phóng đi. Lục Lục thầm nghĩ mẹ con Thiêm Trúc phải biết ơn ông rất nhiều. Họ thật có phúc mới gặp được một người đàn ông như thế. Chặng đường Bắc Kinh – Đồng Hoảng xa lắc, đã thế còn lượt trở về, thế mà ông vẫn nhiệt tình đi hết lần này đến lần khác để dỗ đứa con riêng bị mất trí của vợ về nhà...

    Thiêm Trúc và dượng của cô ta đi rồi, Lục Lục rời nhà ga quay về khách sạn. Hôm ấy rất muộn Chu Xung mới quay lại với Lục Lục. Nhìn vẻ mặt anh đủ biết kết quả vẫn là con số không. Cô không hỏi gì, chỉ nói: "Chúng ta đi ăn cơm."

    Họ lại ra hàng ăn Tứ Xuyên, ngồi vào bàn, Lục Lục nói: "Anh ạ, ta nên xác định xem tất cả chuyện này là do người nào đó gây ra, hay do một thế lực bí hiểm nào đó thao túng..."

    Chu Xung trầm ngâm: "Anh vẫn cho rằng tất cả là do con người gây ra. Nhưng cho đến khi..." Lục Lục chăm chú nhìn anh, "... cho đến khi chúng ta ra bãi tha ma, nhìn thấy con vật kỳ lạ... nó không phải là một đứa trẻ nhưng lại phát ra tiếng người... cả anh và em đều thấy rõ và nghe rõ..."

    Lục Lục rùng mình: "Em sợ chết khiếp không dám nhớ đến nữa..."

    Chu Xung hít sâu một hơi, ngồi thẳng lưng: "Dù sao thì anh vẫn quyết tìm bằng được Tiểu Quân."

    Lục Lục không muốn anh nản lòng, nếu thế thì cô cũng hết niềm tin. Cô thích Chu Xung như thế này – vững tin ở sự thành công, thế mới đáng mặt nam nhi!

    Hôm sau là ngày 31 tháng 12.

    Sáng ra Chu Xung và Lục Lục đã xuất phát, tiếp tục đi tìm "thị trấn Đa Minh".

    Họ đang ngồi trên xe, lúc này là 9 giờ sáng. Bỗng di động của Chu Xung reo chuông. Điền Phong – người quản lý trang web "Lưới tình" gọi anh.

    "Chào anh Phong!"

    Điền Phong hỏi: "Chu Xung, anh đang ở Đồng Hoảng à?"

    Chu Xung ngạc nhiên: "Sao anh biết?"

    "Về đi, tôi muốn nói chuyện với anh."

    "Xin lỗi, tôi đang bận chút việc. Anh cần tôi về làm gì?"

    "Có phải anh đang đi tìm Hồ Tiểu Quân không?"

    Chu Xung hơi giật mình, Điền Phong liên quan đến chuyện này hay sao? Chu Xung: "Đúng thế, tôi đang đi tìm Tiểu Quân."

    "Cô ấy đã về Bắc Kinh rồi."

    "Cô ấy... đã về Bắc Kinh?"

    "Đúng! Nếu chưa tin, anh cứ gọi cho cô ấy. Mau trở về đi! Tôi đang muốn bàn việc hợp tác với anh. Việc khẩn cấp, nếu không tôi đã chẳng gọi điện cho anh."

    "Được!"

    Điện thoại xong, Chu Xung nói với Lục Lục: "Điền Phong gọi, nói là Tiểu Quân đã về Bắc Kinh."

    Lục Lục ngạc nhiên: "Điền Phong? Sao anh ta lại biết chuyện này?"

    Chu Xung lắc đầu, rồi anh lập tức gọi cho Tiểu Quân. Nhưng tổng đài trả lời "thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang tắt máy..."

    Chu Xung thở dài: "Tắt máy..."

    Lục Lục nói: "Trước đây thì máy cô ấy báo là 'không liên lạc được', chứng tỏ cô ấy đã về thật rồi."

    Chu Xung lắc đầu: "Chưa chắc! Cũng có thể quá lâu không được sạc pin, nên máy tự động tắt."

    Lục Lục bảo Chu Xung: "Anh gọi đến nhà cô ấy xem sao?"

    Chu Xung bèn gọi đến gia đình Tiểu Quân. Chờ mãi không thấy ai nhấc máy. Anh lại gọi vào di dộng của mẹ Tiểu Quân. Thật may, đã có tín hiệu bắt máy.

    Chu Xung vội hỏi ngay: "Bác ơi, Tiểu Quân đã về phải không?"

    Bà hơi do dự, rồi nói nhỏ: "Về rồi, nhưng nó dặn tôi đừng cho ai biết..."

    Chu Xung rất xúc động: "Tại sao lại không cho ai biết? Đã có chuyện gì à?"

    Mẹ Tiểu Quân trả lời: "Tôi gặng hỏi nhưng nó không nói. Tôi và bố con bé thấy tâm trạng nó rất nặng nề nên không dám hỏi nữa. Chờ nó bình phục đã rồi hãy hay."

    "Vâng, thế thì cháu yên tâm rồi."

    "Bác cảm ơn Chu Xung đã hết lòng tìm kiếm Tiểu Quân nhà bác..."

    "Bác đừng nói thế..."

    Điện thoại xong, Chu Xung nói với người lái xe: "Quay về, quay về! Đưa chúng tôi ra ga tàu hỏa."

    Lục Lục hỏi: "Quay về thật à?"

    Chu Xung đáp: "Ừ!"

    Lục Lục: "Quá tốt rồi! Nếu em không vì cô ấy... đúng ra là vì anh, thì em sẵn sàng đi bộ về Bắc Kinh luôn! Em đã quá ngán cái nơi chết tiệt này! Nhưng... Triệu Tĩnh và Trường Thành thì sao?"

    Chu Xung đáp: "Kệ thây họ!" Chu Xung học được câu nói tục "kệ thây" ở địa phương này.

    Lục Lục phì cười. Những ngày qua, Chu Xung trong mắt cô là một anh hùng, một hiệp sĩ; bây giờ cô mới nhận ra chỉ khi nào vì một ai đó thì Chu Xung mới biến thành anh hùng, nhưng chỉ cần nhắc nhở anh rằng nên giúp đỡ người này người kia thì người anh hùng trong Chu Xung lập tức biến thành gã xấu tính. Anh không chỉ thờ ơ lảng tránh việc giúp đỡ người khác, mà còn có vẻ hả hê khi họ bị khốn đốn.

    Chu Xung nhìn Lục Lục: "Em cười cái gì?"

    Lục Lục trêu Chu Xung: "Vị anh hùng..."

    Chu Xung ngơ ngác: "Anh hùng nào? Anh hỏi em sao lại cười?"

    Lục Lục vẫn cười điệu cười bí hiểm: "Đại anh hùng,"

    Chu Xung hơi cáu: "Em tâm thần à?"

    Lục Lục càng trêu già: "Đại anh hùng!"

    Trên đường trở về Bắc Kinh, anh chàng ca sĩ Chu Xung và nữ nhà văn Lục Lục bất đắc dĩ bị biến thành thám tử nghiệp dư.

    Ngồi trên giường đệm êm trong toa tàu, họ rà soát lại mọi sự việc từ đầu đến cuối cho rõ ngọn ngành.

    Rất nhiều người nhận được tấm ảnh cưới ma, và tất cả họ đều được gợi ý về thị trấn Đa Minh, một số người quá tò mò nên đã rủ người yêu cùng đi đến nơi ấy. Họ sẽ nhận phòng 109 của khách sạn; và đến nửa đêm sẽ vang lên giọng nói đáng sợ, uy hiếp họ giết người yêu của mình...

    Khúc Thiêm Trúc và Triệu Tĩnh, Hồ Tiểu Quân và Trường Thành, họ chỉ là hai đôi trong số đó.

    Vậy thì có lẽ Khúc Thiêm Trúc đã hại Triệu Tĩnh, Hồ Tiểu Quân đã hại Trường Thành. Có lẽ vì thế mà Triệu Tĩnh và Trường Thành biến mất.

    Nói đến đây, Lục Lục nhận ra vẻ mặt Chu Xung bỗng đăm chiêu, cô biết Chu Xung băn khoăn cho sinh mạng của Tiểu Quân, nhưng anh còn không muốn Tiểu Quân phải ngồi tù. Lúc này con tàu vẫn băng băng lao vào màn đêm.

    Lục Lục bỗng nói: "Điền Phong."

    Chu Xung ngạc nhiên: "Điền Phong?"

    "Em phát hiện ra một quy luật."

    "Quy luật gì?"

    "Anh nghĩ xem, chúng ta quen nhau như thế nào?"

    Chu Xung hình như không nhớ ra điều này: "Chúng ta quen nhau như thế nào... à, qua mạng "Lưới tình"!"

    Lục Lục hỏi tiếp: "Tiểu Quân và Trường Thành quen nhau như thế nào?"

    Chu Xung ngẫm nghĩ, rồi nói: "Hình như cũng nhờ "Lưới tình"..."

    Lục Lục nói tiếp: "Thiêm Trúc từng nói với em cô ấy và Triệu Tĩnh cũng quen nhau qua "Lưới tình"."

    "Lưới tình!"

    Hình như bầu trời bỗng dưng có tiếng sấm chấn động không gian. Những ngày qua Chu Xung và Lục Lục như hai người mù đi vào một cái hang tối đen, ngoằn ngoèo, sâu hun hút không biết đâu là tận cùng. Họ cứ thế đi mãi... rồi bỗng sau lưng có một người quen cười ha hả vỗ vai họ. Họ ngoảnh đầu lại và chợt nhận ra điểm tận cùng ở ngay sau lưng.

    Chu Xung rất hoang mang, anh lẩm bẩm: "Tại sao?"

    Lục Lục lắc đầu: "Em biết sao được."

    Chu Xung nói như khẳng định: "Anh hiểu rồi. Chắc Điền Phong hẹn gặp anh là về chuyện này."

    "Em sẽ cùng đi với anh."

    "Anh ta hẹn gặp anh bàn công việc, em đến e không tiện."

    "Cứ để em đi cùng, em muốn gặp nhân vật ấy."

    Chu Xung ngẫm nghĩ rồi nói: "Cũng được!"

    Đã rất khuya, cả hai đều không buồn ngủ, họ nằm chung một giường khe khẽ trò chuyện. Họ bắt đầu nói về đôi mắt trong máy tính, sang tấm ảnh cưới ma, đến con sâu kỳ quái trong toilet, tới người mù và những chữ nổi quái dị, về Khúc Thiêm Trúc bị điên, về Triệu Tĩnh mất tích, về việc Tiểu Quân mất tích rồi lại trở về một cách lạ lùng, còn Trường Thành vẫn im hơi lặng tiếng, về thị trấn Đa Minh, về căn phòng có thể nâng lên hạ xuống, về giọng nam mà họ ngờ rằng đó là giọng Trường Thành, về con vật kỳ lạ ở bãi tha ma trông giống đứa trẻ sơ sinh...

    Nhưng đều không có bất kỳ tình tiết nào liên quan đến Điền Phong cả.

    Sau đó Chu Xung lên giường của mình, trằn trọc trong tiếng tàu chạy xình xịch không ngớt. Anh lại nghĩ về Điền Phong.

    Anh nhớ tới lần đầu tiên tới trụ sở của trang web "Lưới tình". Rất đẹp và sang trọng, không có vẻ một văn phòng bình thường mà giống trụ sở của một trung tâm nghỉ dưỡng hơn. Trên cửa chính gắn logo của "Lưới tình": một nam một nữ đối diện, mũi tên của thần Jupiter xuyên ngang ngực họ nhưng thân mũi tên ở giữa hai người không đâm vào ngực, mà uốn thành đường cong ám chỉ tình dục.

    Cả tòa nhà chỗ nào cũng bóng loáng, thoang thoảng mùi nước khử trùng dìu dịu. Những người lao công đang mải miết lau chùi tay vịn cầu thang uốn cong. Chu Xung nghe nói các khách sạn 5 sao đều làm như thế không chỉ vì lý do sạch sẽ mà còn vì diện mạo và đẳng cấp của khách sạn. Đi ngang qua khu vực văn phòng, Chu Xung nhìn thấy các nhân viên mặc đồng phục ngồi làm việc rất nghiêm chỉnh, có đến vài trăm người mà không hề lao xao tiếng động.

    Lúc đầu Chu Xung nghĩ "Lưới tình" lựa chọn mình anh, đến nơi anh mới biết họ gọi đến rất nhiều ca sĩ. Khi đó Chu Xung hơi thất vọng, anh ra một góc ngồi xuống, chờ.

    Một nhân viên mỉm cười bước đến đưa cho anh một tấm thẻ nhựa rất đẹp ghi "Ca sĩ số 046" và bảo anh chờ một lát. Ngay số xếp hàng cũng được "Lưới tình" thiết kế riêng! Một nhân viên khác xinh như tiếp viên hàng không, mỉm cười bước đến hỏi: "Anh muốn dùng đồ uống gì ạ?" Chu Xung trả lời: "Không cần. Cảm ơn."

    Khá lâu sau đó đến lượt Chu Xung. Một nhân viên dẫn anh vào một phòng làm việc. Anh đã từng thấy phòng làm việc của một số nhân vật quan trọng nhưng chưa từng thấy phòng làm việc nào hoành tráng như ở đây. Hai bên là tủ bày rượu vang, đồ cổ, sách ngoại văn bìa cứng rất đẹp.

    Một người đàn ông tuấn tú đang ngồi sau chiếc bàn cỡ đại, mỉm cười nhìn anh. Chu Xung đi trên tấm thảm rộng, bước đến trước mặt anh ta. Từ "đẹp" thường dùng cho phụ nữ, từ "tuấn tú" thường dùng cho nam giới, nhưng có lẽ nên dùng từ "đẹp" để khen anh ta là chuẩn nhất. Anh ta rất lịch sự đứng lên bắt tay Chu Xung: "Chào anh! Tôi là Điền Phong."

    Chu Xung ngạc nhiên. Anh vẫn nghe các phương tiện truyền thông nhắc đến cái tên này, đó là chủ tịch hội đồng quản trị trang web "Lưới tình", không ngờ người ấy đang đứng trước mặt anh! Chu Xung bỗng lúng túng không biết nên gọi đối phương là gì. Gọi là chủ tịch Điền thì cứng nhắc, gọi anh Điền thì hơi giả tạo. Thế thì gọi là tiên sinh vậy!

    Chu Xung nói: "Chào Điền tiên sinh! Tôi là Chu Xung."

    Điền Phong chỉ vào ghế đối diện: "Mời anh ngồi."

    Chu Xung cảm ơn rồi nhẹ nhàng ngồi xuống, nhìn xung quanh, trầm trồ: "Sang trọng quá..."

    Điền Phong mỉm cười: "Thế à? Cảm ơn."

    Một nhân viên bước vào cầm một kẹp giấy tờ nhẹ nhàng đặt lên bàn trước mặt Điền Phong, nói: "Hồ sơ của 046 ạ!"

    Điền Phong cầm lên, vừa xem vừa nói: "Lẽ ra có người chuyên trách việc này, nhưng tôi từ nhỏ đã mê âm nhạc, hơn nữa tôi rất coi trọng bài hát chủ đề của "Lưới tình" nên tôi 'lấn sân' anh ấy!"

    Chu Xung khẽ nói: "À..." Anh hơi hồi hộp.

    Điền Phong đặt tệp giấy xuống bàn, nói: "Trong này cho thấy anh đã đăng ký làm hội viên của "Lưới tình" và đã kết bạn thành công. Hiện giờ hai người thế nào?"

    "Vẫn rất tốt. Cảm ơn."

    "Anh chưa học đại học?"

    "Tôi vào trường nghệ thuật, học nửa chừng thì bỏ."

    "Anh ca hát từ bao giờ?"

    "Từ lúc chào đời."

    Điền Phong cười, nghiêng đầu, hình như không hiểu.

    "Mẹ tôi nói lúc mới sinh ra tôi khóc rất vang, giọng lanh lảnh cứ như đang hát."

    Điền Phong cười: "Mẹ tôi cũng bảo, từ bé tôi đã là fan hâm mộ thứ thiệt, lúc mới sinh ra tôi khóc ầm lên, đúng lúc đó có cô y tá đang hát ở hành lang bệnh viện, tôi nghe thấy liền im bặt và say sưa nghe hát."

    Chu Xung cười. Anh thích người lãnh đạo có phong cách tự nhiên như thế này.

    Điền Phong nói tiếp: "Bài hát chủ đề của trang mạng tất nhiên phải liên quan đến tình yêu. Tôi cho rằng tình yêu vĩ đại nhất, cảm động nhất và đẹp nhất không phải là tình yêu hạnh phúc mà là tình yêu bi thương."

    Chu Xung gật đầu: "Tôi đồng ý."

    Điền Phong lại nói: "Nếu ngay bây giờ bảo anh sáng tác một bài hát, thì có khó khăn lắm không?"

    Chu Xung trả lời: "Tôi sẽ thử xem sao..."

    Anh nghĩ ngợi, tìm một giai điệu... sau đó hát luôn:

    Dù người đi, bỏ căn phòng hoang hóa,

    Thì cũng để chìa khóa lại cho anh.

    Dù người đi, để tình yêu mọc rêu xanh,

    Thì cứ kê nguyên lành hai chiếc ghế.

    Dù người mang nhan sắc cho nhân thế,

    Thì cũng xin gửi lại chiếc gương soi.

    Dù người ngả vào kẻ khác mất rồi,

    Thì cũng để bóng hình xưa ở lại.

    Dù thế giới của người giờ xa mãi,

    Thì cũng lưu cột mốc để anh hay.

    Dù người theo ai bước đến tương lai,

    Thì quá khứ cứ gửi anh trọn vẹn.

    Dù cùng ai người nguyện cầu vĩnh viễn,

    Sau vĩnh viễn người lại thuộc về anh.

    Dù người có hẹn với ai cả lai sinh,

    Thì kiếp này cũng cho anh kỷ niệm.

    Chu Xung hát xong, Điền Phong vỗ tay: "Anh có thể ngẫu hứng sáng tác ngay, quả là tài ba!"

    "Cảm ơn. Thực ra cũng không hoàn toàn là do tôi sáng tác tức thì, trước khi đến đây tôi đã có chuẩn bị."

    "Vẫn là một bài hát rất hay. Về nhà, anh gửi cho tôi một bài đơn ca của anh trước đây, được chứ? Có kết quả chúng tôi sẽ thông báo anh ngay."

    Chu Xung vội đứng lên, nói: "Vâng!"

    Lúc này, người nhân viên đưa tài liệu lúc nãy bước vào, khẽ nói với Điền Phong: "Sếp Điền ạ, đã phun xong nước hoa trong phòng làm việc của sếp, sếp có thể về bên đó."

    Điền Phong nói: "Được!"

    Chu Xung bước ra, nhìn lên tấm biển treo cửa phòng này: "Phòng trợ lý Chủ tịch hồi động quản trị".

    Một người đàn ông tỷ phú, đi khắp năm châu, rất lịch lãm nhã nhặn như thế, thì có liên quan gì đến cái "Thị trấn Đa Minh" hẻo lánh, lạc hậu và đáng sợ ấy?

    Kể cũng khéo thật, hôm nay là ngày 31 tháng 12 năm 2010. Một năm đã trôi qua. Một năm trời đầy những chuyện kỳ quái, nên trôi qua là phải.
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 58: Đáp án
    Sâm sẩm tối hôm sau, khi tàu hỏa chạy đến ngoại ô Bắc Kinh, Lục Lục bỗng cảm thấy trong lòng dâng lên niềm xúc động mãnh liệt. Thế là cô sắp được trở về thành phố thân quen của mình. Cô đứng bên cửa sổ nhìn mãi ra ngoài. Con tàu chạy đều đều tiến vào ga Bắc Kinh.

    Hành khách lục tục xuống tàu, đám đông tràn về phía cửa ra. Chu Xung và Lục Lục cũng ở trong đám đông ấy, trông họ như vừa mới đi du lịch trở về, không ai biết họ vừa mới trải qua những chuyện kinh hãi khủng khiếp nhất.

    Hành khách đông như bầy kiến. Họ đến từ muôn phương với những khuôn mặt đều xa lạ. Không ai biết họ tên, nghề nghiệp của nhau, từ đâu đến đây, sau khi xuống tàu sẽ đi đâu. Có lẽ người đàn ông đang đi phía trước mặc áo khoác dạ đen vừa cướp tắc-xi ở quê rồi chạy trốn đến đây; có lẽ cô gái bên cạnh mặc bộ áo nhung xanh vừa mới lừa bạn trên Internet một khoản tiền lớn, rồi cắt đứt quan hệ, lặng lẽ chuồn mất tăm mất tích; lão già đi sau Lục Lục đang dán mắt nhìn vào mông cô, có lẽ lão từng can án hiếp dâm, bị ngồi nhà đá mười mấy năm vừa mãn hạn tù...

    Ra khỏi nhà ga, Chu Xung gọi điện cho Điền Phong: "Điền tiên sinh, tôi đã về đến Bắc Kinh rồi."

    "Thế à? Tối nay ta gặp nhau được không?"

    "Được!"

    "Thế thì ta gặp nhau ở phòng trà Khai Hoa. Nghe nói anh đã từng hát ở đó."

    "Xin mạn phép hỏi câu này: tôi có thể đưa bạn gái cùng đến không?"

    Điền Phong hơi lưỡng lự, rồi nói: "Tất nhiên là được."

    "Mấy giờ?"

    "Tôi có chút việc phải làm, 9 giờ tối nhé."

    "Được, hẹn gặp lại tiên sinh."

    "Nhất trí."

    Điện thoại xong, Lục Lục và Chu Xung nhìn nhau. Còn rất lâu mới đến 9 giờ tối, cả hai lên tắc-xi về nhà.

    Trước khi đi, Lục Lục đã thu dọn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, sắp xếp cả bàn ăn gọn ghẽ. Bước vào nhà, họ tìm lại được bầu không khí quen thuộc ấm áp của riêng mình. Họ tranh thủ tắm gội, sau đó thu xếp qua loa rồi ra khỏi nhà.

    Dọc đường đi tắc xe nên họ đến muộn mấy phút. Bước vào phòng trà, Chu Xung cảm thấy là lạ. Mọi ngày phòng trà Khai Hoa tối nào cũng có ca nhạc, âm thanh tràn ngập, khách đông nghịt, hễ đến muộn thì hết chỗ, nhưng tối nay lại không có chương trình gì, cũng không có khách. Chỉ có duy nhất vị một vị khách ngồi ở một góc kia, là Điền Phong, trên bàn là một tách cà phê rất bình thường.

    Chu Xung dẫn Lục Lục bước đến, nói: "Xin lỗi, chúng tôi đến hơi muộn."

    Điền Phong cười thoải mái: "Ở nhiều nước trên thế giới, ai đến sớm mới phải xin lỗi."

    Chu Xung giới thiệu: "Đây là Điền Phong tiên sinh. Đây là Lục Lục bạn gái tôi."

    Lục Lục mỉm cười: "Chào anh."

    Điền Phong hỏi: "Chào cô. Hai người uống gì?"

    Chu Xung nói: "Trà hoa cúc."

    Điền Phong vẫy nhân viên phục vụ đến, nói: "Cho ấm trà hoa cúc."

    Chu Xung nêu lên thắc mắc của mình: "Sao tối nay phòng trà không có ca nhạc nhỉ?"

    Điền Phong trả lời: "Tôi thuê bao cả tối. Cho yên tĩnh."

    Chu Xung chợt hiểu ra: "À..."

    Lát sau họ bưng trà đến, Chu Xung rót ra hai chén. Rồi anh vào đề luôn: "Anh gọi tôi, chắc là vì có việc liên quan đến bài hát chủ đề?"

    Điền Phong hơi do dự, rồi nói: "Không. Việc khác."

    Chu Xung và Lục Lục nhìn nhau, chờ anh ta nói tiếp.

    Điền Phong cầm thìa, khuấy tách cà phê, rồi bỗng ngẩng đầu, nói: "Tôi đã làm một thí nghiệm ở Quý Châu."

    Chu Xung ngạc nhiên: "Thí nghiệm?"

    Điền Phong chậm rãi nói: "Phải! Một thí nghiệm về tình yêu. Tất nhiên chuyện này không liên quan đến các cổ đông chính của "Lưới tình", mà chỉ là hành động mang tính cá nhân."

    Lục Lục choáng váng. Quả nhiên, kẻ giấu mặt là anh ta!

    Điền Phong tiếp tục: "Tôi muốn biết khi đứng trước sự sống và cái chết, tình yêu lựa chọn thứ gì. Nói cách khác, đối với chúng ta, tính mạng và tình yêu thứ nào quan trọng hơn."

    Giọng Chu Xung run run: "Anh để cho các đôi nam nữ giết lẫn nhau ư?"

    Điền Phong mỉm cười bí hiểm: "Thực ra không có ai chết cả."

    Chu Xung và Lục Lục đều trợn tròn mắt.

    Điền Phong giải thích: "Cái gọi là chết êm ái, thực ra chỉ là thứ thuốc tây đưa người ta vào trạng thái ngủ, còn thứ thuốc tiêm kia chỉ khiến hô hấp và nhịp tim cực yếu; nếu không phải là bác sĩ thì khó có thể nhận ra họ vẫn còn sống."

    Lục Lục chợt bừng tỉnh, cô đã hiểu ra tại sao Khúc Thiêm Trúc nói là cô ấy nhìn thấy Triệu Tĩnh ở ga tàu điện ngầm, tại sao Hồ Tiểu Quân bỗng trở về nhà.

    Chu Xung lặng thinh, nhìn vào mắt Điền Phong. Điền Phong vẫn tủm tỉm cười nhìn anh.

    Lục Lục hỏi: "Tôi muốn biết Tiểu Quân và bạn trai cô ấy, ai đã 'giết' ai?"

    Điền Phong nhìn sang Lục Lục, tiếp tục mỉm cười: "Người bạn trai đã 'giết' cô ấy."

    Trường Thành giết Hồ Tiểu Quân! Dù thực tế là Tiểu Quân không chết, Trường Thành không biết đó là thuốc giả, nhưng hành vi của anh ta vẫn là hành vi giết người!

    Lục Lục hỏi tiếp: "Còn Khúc Thiêm Trúc và bạn trai thì sao?"

    Điền Phong trả lời: "Khúc Thiêm Trúc 'giết' bạn trai!"

    Lục Lục đã hiểu ra tại sao Khúc Thiêm Trúc trở về rồi phát điên. Cô nghĩ ngợi, rồi tiếp tục: "Cả thảy đã có bao nhiêu đôi nam nữ rơi vào cuộc thí nghiệm này?"

    "Kể cả hai vị, là sáu đôi."

    "Kết quả ra sao?"

    "Năm đôi trước kết quả như nhau, người này 'giết' người kia. Chỉ có hai vị thì khác, hai vị đều lựa chọn để đối phương sống, sau đó cùng trốn ra. Thí nghiệm này đã kết thúc, tỷ lệ là 5/1."

    Chu Xung bỗng cầm chén trà hắt vào mặt Điền Phong. Động tác rất bất ngờ. Lục Lục giật mình vội ngăn anh lại. Trà rất nóng, nhưng Điền Phong không hề kêu ca, trái lại vẫn tủm tỉm cười nhìn Chu Xung. Nước trà ròng ròng trên mặt Điền Phong, có một cọng trà còn dính trên lông mày.

    Toàn thân Chu Xung run rẩy, anh chửi luôn: "Mày nghĩ gì trong đầu thế? Thế mà gọi là thí nghiệm à? Đó là trò chơi bệnh hoạn! Trò chơi này không chỉ khiến các đôi nam nữ chia lìa mà còn mãi mãi trở thành kẻ thù của nhau! Mày biết không?"

    Lục Lục đưa cho Điền Phong cái khăn giấy, khẽ nói: "Xin lỗi..."

    Điền Phong lau mặt, ôn tồn nói: "Không sao." Rồi anh ta lại mỉm cười, nói: "Sau chuyện này, tôi xin bù đắp tổn thất cho họ, ai 'giết' người được đền bù 200.000 đồng, ai bị 'giết' được đền bù 800.000 đồng."

    Chu Xung lại định đứng lên, Lục Lục kéo anh ngồi xuống. Anh gắt to: "Mày tưởng mày dùng tý tiền bẩn là có thể khiến các đôi trai gái trên đời này tàn sát lẫn nhau chắc?"

    Điền Phong mỉm cười: "Nhưng, họ đều đã nhận cả."

    Chu Xung nổi điên: "Còn Khúc Thiêm Trúc thì sao? Cô ta đã hóa điên vì cái thí nghiệm ấy! Cô ta cầm tiền để làm cái chó gì?"

    Vẻ mặt Điền Phong hơi buồn buồn: "Cô ấy quá nhạy cảm... tôi sẽ bù đắp cho cô ấy nhiều hơn nữa. Không chỉ là về kinh tế."

    Chu Xung gào lên: "Mày là tội phạm!"

    Điền Phong lại mỉm cười: "Là tội gì?"

    Chu Xung nói một tràng: "Mày mớm cho người ta biết cách giết người, ép buộc người khác giết người, dụ dỗ họ giết người! Mày..."

    Điền Phong vẫn bình tĩnh: "Nếu anh là quan tòa, thì luật sư của tôi sẽ nhắc anh rằng anh hãy mở từ điển pháp luật ra xem kỹ đã, rồi hãy gán cho người khác tội danh. Ngoài ra, dù là nói mớm, đe dọa hay dụ dỗ... nhưng có ai chết không? Rất tiếc phải nói để anh biết: trên thế giới này không có một điều luật nào phù hợp để buộc tội tôi."

    Lục Lục kéo tay Chu Xung, nói: "Anh đừng nóng nảy quá. Để em hỏi anh ấy." Chu Xung tức tối nhìn ra chỗ khác, im lặng.

    Lục Lục nhìn Điền Phong, bất ngờ hỏi: "Thị trấn Đa Minh đó nằm ở đâu?"

    "Chỗ đó thực ra không phải thị trấn, mà chỉ là một trung tâm nghỉ dưỡng do chúng tôi mở ra. Những năm cuối thế kỷ trước, vào đêm thất tịch[1] mỗi năm, chúng tôi đều chọn ra 30 đôi nam nữ trong số các đôi chúng tôi đã môi giới thành công, mời họ đến nghỉ dưỡng miễn phí. Những ngày bình thường khác trong năm, ở đó tiếp đón các du khách lẻ tẻ. Về sau tôi biến nó thành nơi thí nghiệm."

    [1] Ngày 7 tháng 7 âm lịch, ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau (truyền thuyết Trung Hoa).

    "Nhưng tại sao chúng tôi đi tìm, lại không thấy nữa?"

    "Để các cuộc thí nghiệm tiến hành được thuận lợi, chúng tôi phải dùng các thủ đoạn che giấu..."

    "Anh không thể nói ra à?"

    "Nay thí nghiệm đã kết thúc, tất nhiên có thể nói ra. Hai người không tìm thấy, rất có thể là do hiểu sai về cự ly. Nó không cách Đồng Hoảng 14km, thực tế là nó không thuộc địa phận Đồng Hoảng. Xung quanh Đồng Hoảng là ba huyện, nơi ấy thuộc về một trong ba huyện đó, nhưng nó lại rất gần Đồng Hoảng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khu vực đó lại không bắt được sóng di động."

    "Người ở đó đều là nhân viên của các anh? Họ có biết rõ sự việc không?"

    "Đúng! Ở đó có cả thảy 43 người, kể cả anh lái xe đón hai vị."

    Bí mật đã được bật mí, vậy thì chẳng có gì đáng sợ nữa, nhưng Lục Lục lại nhớ đến hai cô lễ tân một cao một thấp trong khách sạn, về bà già đẩy xe nôi, về cô chủ tiệm hàng thủ công, về người công an cao cao... Cô thấy lạnh sống lưng.

    "Có hai thị trấn Đa Minh, phải không?"

    "Không. Chỉ có một căn cứ thí nghiệm."

    "Nhưng tại sao sau khi chúng tôi trốn ra rồi, sau đó lại đi vào một thị trấn rất giống thị trấn Đa Minh?"

    "Khu vực đó toàn là đường vòng quanh co uốn khúc, có lẽ các vị đã quay trở về điểm xuất phát."

    Lục Lục nghĩ ngợi, rồi hỏi: "Thoạt đầu, máy tính của tôi vô cớ xuất hiện tấm ảnh cưới ma, cứ như có đôi mắt ẩn trong đó giám sát sinh hoạt của chúng tôi, chắc cũng là anh bày trò?"

    "Có thể là nhân viên của tôi làm. Họ muốn tìm thêm càng nhiều đối tượng thí nghiệm, có lẽ họ đã dùng một số thủ pháp đặc biệt nào đó."

    "Ý anh là hacker?"

    "Đại loại là thế. Thực ra, việc cô lên mạng cũng gần giống như cô vén rèm cửa sổ nhà mình, công khai rộng mở lòng mình cho người ta nhìn vào. Trên đời này có hai loại người: người có việc làm và không có việc làm. Kẻ nhòm ngó cô cũng thế, người không có việc làm chính là hacker, người có việc làm là nhân viên của các công ty phần mềm diệt vi-rút. Cô không cho hacker xem thì cho nhân viên diệt vi-rút xem. Có rất nhiều hacker về sau được các công ty diệt vi-rút tuyển dụng, rồi cũng trở thành nhân viên diệt vi-rút. Thực ra công ty diệt vi-rút chính là hacker, họ phải chế tạo ra vi-rút sau đó lại giả vờ đi diệt vi-rút! Tóm lại là cô phải để cho họ xem, còn họ muốn xem gì thì đó là việc của họ."

    "Nhưng tôi đã từng nhờ một người bạn rất giỏi máy tính đến, là một cao thủ của Trung Quốc, anh ta nói Laptop của tôi chẳng bị sao cả."

    Điền Phong lại cười: "Chi tiết đó tôi không rõ lắm, nhưng theo tôi thì không ngoài hai khả năng này: hoặc là vì nhân viên của chúng tôi siêu hơn, họ là đẳng cấp quốc tế; hoặc là, người mà cô nhờ đã bị chúng tôi mua chuộc rồi!"

    "Nhưng sao các anh biết tôi muốn sửa máy tính?"

    "Chuyện gì chúng tôi muốn biết, đều sẽ biết được hết! Xin lỗi vì đã xúc phạm."

    "Chắc người mù kia cũng là người của các anh?"

    "Tôi không thích gọi ông ta là người mù. Ông ấy tên là Lý Cường, một diễn viên tài ba nhất mà chúng tôi đã thuê. Còn một người nữa hóa trang thành ông già 120 tuổi, nằm trong ngôi nhà cũ, tiếc rằng chẳng ai trong các vị vào đó xem."

    Lục Lục dừng lại một lát, rồi lại hỏi: "Chúng tôi nhìn thấy ở bãi tha ma ngoài thị trấn một con vật giống trẻ đứa sơ sinh, có đuôi, lại phát ra tiếng người. Nó là gì thế?"

    Điền Phong bỗng không cười nữa, hình như câu hỏi này đụng đến một điều kiêng kỵ gì đó. Thái độ của anh ta khiến Lục Lục căng thẳng.

    Cuối cùng anh ta cũng nói: "Trên đời này lại có động vật biết nói hay sao? Tôi không hiểu."

    Lục Lục quan sát ánh mắt Điền Phong, cô nói: "Sếp Điền ạ, tôi muốn hỏi câu cuối cùng, tại sao anh lại làm thí nghiệm?"

    Ánh mắt Điền Phong trở nên u buồn, lát sau anh mới nói: "Năm 2000 tôi có một người bạn gái, cô ấy là họa sĩ. Hai chúng tôi rất yêu nhau. Có lần tôi đi cùng cô ấy về nông thôn vẽ tranh phong cảnh, rồi cô ấy bị bắt cóc. Bọn khốn ấy đã có được tất cả những gì chúng muốn, sau đó chúng bắt đầu bỡn cợt chúng tôi. Tên trùm nói rằng, một trong hai chúng tôi phải chết, nếu không sẽ bị giết cả hai. Hắn đếm từ một đến mười, ai muốn sống thì giơ tay lên. Khi hắn đang đếm thì bạn gái tôi nói nhỏ với tôi 'anh giơ tay đi'. Lúc đó đầu óc tôi mụ đi, không nghĩ nổi điều gì nữa. Khi hắn đếm đến mười thì tôi từ từ giơ tay lên... Đó là một câu chuyện cũ, một cơn ác mộng mà tôi rất không muốn nhớ đến..."

    Lục Lục nhỏ giọng: "Xin lỗi..."

    Điền Phong lấy lại vẻ bình tĩnh: "Không sao. Quả nhiên bọn khốn ấy đã giết bạn gái tôi rồi chúng bỏ trốn. Tôi vô cùng đau đớn, rồi tôi làm đám cưới ma với cô ấy. Tấm ảnh cưới ma xuất hiện đầu tiên trên mạng, chính là tôi và bạn gái tôi."

    Lục Lục ngờ ngợ: "Đó là anh và bạn gái? Tại sao hai người lại mặc thứ trang phục cổ xưa ấy?"

    Điền Phong nói: "Ở địa phương đó có một ông già đã từng chủ trì đám cưới ma nhiều năm về trước, ông ấy có kinh nghiệm, chứ tôi không biết gì, lúc đó tôi như kẻ đang ngủ mê, tất cả do ông ta thu xếp."

    Lục Lục nhớ ra, tivi đã từng nói rằng "tấm ảnh cưới ma đầu tiên, do một nhà nhiếp ảnh mua được từ một gia đình nông dân ở tỉnh Sơn Tây".

    Điền Phong nói tiếp: "Tôi năm nay 33 tuổi, có rất nhiều người kể cả giới truyền thông tò mò tại sao tôi vẫn sống độc thân. Tôi và bạn gái đã làm đám cưới ma, tức đã thành vợ chồng, nên tôi nghĩ, chúng tôi chỉ là sống ở hai thế giới khác nhau. Tôi không thể lấy ai khác."

    Lục Lục hiểu rằng không nên hỏi nữa. Tất cả đều đã rõ ràng, nhưng lại hình như chưa thật rõ ràng.

    Điền Phong nói thêm: "Sau khi lập ra trang web "Lưới tình", sự nghiệp của tôi ngày càng phát triển, rồi tôi muốn làm thí nghiệm để xem người khác khi gặp tình huống tương tự thôi, họ sẽ thế nào. Nói thật, tôi mong sao mọi người đều lựa chọn mình sống, người kia chết; như thế, tôi sẽ được an ủi phần nào. Cũng có nghĩa là tôi muốn tìm cho mình một phương thuốc chuộc tội, nếu không lương tâm tôi sẽ mãi mãi bị cắn rứt..."

    Nghe đến đây, Lục Lục cảm thấy hình như cô và Chu Xung đã làm điều sai trái, không đem lại cho Điền Phong chút an ủi nào, thậm chí còn làm anh ta bị ám ảnh về hành động ngày trước của mình hơn.

    Cô nhìn sang Chu Xung, khẽ nói: "Ta về thôi..."

    "Khoan đã. Tôi còn có việc quan trọng muốn nói."

    Lục Lục lập tức nhìn Điền Phong.

    "Trong lần thí nghiệm này, hai vị đã thắng. Năm đôi trước thật đang buồn, còn hai vị thật đáng mừng. Họ đã được bù đắp thỏa đáng thì các vị càng xứng đáng để được bù đắp nhiều hơn. "Lưới tình" xin tặng hai vị một chuyến du lịch 15 ngày, tự chọn đi bất cứ nơi nào trên thế giới, hưởng thụ dịch vụ năm sao bạch kim..."

    Chu Xung đứng bật dậy: "Không thèm!" Rồi anh khoác tay Lục Lục bước đi.

    Điền Phong vẫn mỉm cười: "Hãy suy nghĩ đi. Và có thể gọi điện cho tôi bất cứ lúc nào."

    Lục Lục bị Chu Xung kéo đi, cô lúng túng, ngoảnh lại nói: "Cảm ơn, chào anh!"

    Ra khỏi phòng trà, Lục Lục vùng ra khỏi tay Chu Xung, nói: "Anh chê tiền hay sao? Một cơ hội quá tuyệt vời!"

    Chu Xung dừng lại, nghiêm chỉnh nói: "Em ạ, nếu em còn nhắc lại chuyện này nữa thì đừng trách anh!" Lục Lục thấy sợ, im bặt.

    Trên đường phố xe cộ chạy vun vút, khách bộ hành không ngớt qua lại, không thể biết ai là người giàu ai là người nghèo. Trong đám đông kia, có người thiện tâm, có kẻ dã tâm ác độc, nhưng nhìn bề ngoài và vẻ mặt thì thảy đều na ná nhau; giống như đàn chim bồ câu đang bay, không thể biết con nào nhiều ngày tuổi hay ít ngày tuổi hơn.

    Chu Xung vẫn im lặng, Lục Lục nghĩ ngợi một lúc rồi nói nhỏ: "Mai chúng ta đi chụp ảnh cưới, được chứ?"

    Mọi ngày cứ về đến nhà là Chu Xung đi tắm luôn, nhưng hôm nay thì khác. Anh nói với Lục Lục: "Vào đây với anh."

    "Để làm gì?"

    "Ta xem lại tấm ảnh cưới ma đầu tiên gửi đến máy tính của chúng ta."

    "Anh muốn xem bạn gái của anh ta trông thế nào à?"

    "Lát nữa anh sẽ nói."

    Cả hai vào thư phòng. Chu Xung ngồi xuống ghế, bật máy tính. Lục Lục đứng sau lưng cúi xuống ghé nhìn qua vai anh. Cô bỗng nói: "Chắc chắn đôi mắt ấy vẫn còn trong máy tính và đang nhìn chúng ta."

    "Kệ thây nó."

    Rất nhanh, anh tìm thấy tấm ảnh cưới ma đó. Anh nhìn thật kỹ, đúng thế thật, người nam giới trong tấm ảnh đúng là Điền Phong đã hóa trang! Chu Xung cúi sát màn hình xem đi xem lại.

    Lục Lục nghi hoặc: "Anh đang nhìn gì vậy?"

    Chu Xung không đáp, Lục Lục thấy sờ sợ, cô cũng cúi sát nhìn thật kỹ cô gái đứng cạnh Điền Phong trong tấm ảnh.

    Cô ta đã chết hơn chục năm, trong một lần về vùng nông thôn Sơn Tây để vẽ tranh. Cô ta sẽ chẳng bao giờ ngờ rằng mười năm sau, tấm ảnh của mình lan truyền khắp trên mạng và có hàng vạn người xem...

    Chu Xung bỗng nói một câu khiến Lục Lục sợ chết khiếp: "Lục Lục nhìn lại tấm ảnh này xem có phải vẫn là một người không?"
     
    Phiên Phiên thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 59: Triệu tĩnh
    Chiều nay mẹ Khúc Thiêm Trúc không đi làm, bà ở nhà nói chuyện với con gái. Cho đến giờ bà vẫn không biết Thiêm Trúc và Triệu Tĩnh đã đi đến nơi nào, bị sốc bởi chuyện gì, để rồi khi quay về thần kinh trở nên không bình thường thế này.

    Vừa rồi chồng bà gọi điện nói rằng Triệu Tĩnh đã về Bắc Kinh. Bà lập tức nghiến răng ken két, nghĩ bụng, gặp gã này nhất định bà phải tính sổ với gã.

    Hai mẹ con trò chuyện, rồi chợt có tiếng gõ cửa. Bà mẹ bước ra. Triệu Tĩnh đến! Bà đứng ngây người, rồi bỗng nổi giận quát: "Triệu Tĩnh, anh lôi con gái tôi đi đâu? Anh đã trở về ra sao? Anh hà hiếp hành hạ nó như thế nào? Nó đã biến thành con bé dở người rồi, biết không?"

    Triệu Tĩnh chỉ nhẹ nhàng nói: "Bác ạ... cháu xin lỗi, xin lỗi..."

    Bà vẫn bực tức to tiếng: "Xin lỗi là xong hay sao? Vào đây!" Triệu Tĩnh bước vào. Thiêm Trúc nghe thấy tiếng Triệu Tĩnh, cô từ từ bước ra ngơ ngác nhìn anh như vẫn đang trong cơn mê: "Anh là ai..."

    Thực tế là hôm nay Triệu Tĩnh mới về đến Bắc Kinh, Thiêm Trúc từng nói nhìn thấy anh ở ga tàu điện ngầm là sai, có lẽ chỉ là cô tưởng tượng như vậy. Sau khi trở về anh lập tức gọi điện cho Thiêm Trúc nhưng cô tắt máy. Anh lại gọi điện cho bố dượng Thiêm Trúc, mới biết cô đang có vấn đề thần kinh, nên anh vội chạy đến đây.

    Anh mỉm cười nhìn cô, nói: "Anh là Triệu Tĩnh!"

    Mẹ Thiêm Trúc vẫn đang trong cơn nổi giận: "Nói đi, thế là sao?" Rồi bà nói với con gái: "Con cứ để mẹ giải quyết." Thiêm Trúc đờ đẫn nhìn Triệu Tĩnh, hình như cô đang cố nhớ lại điều gì đó.

    Triệu Tĩnh nói: "Bác ạ, chúng cháu đi du lịch, rồi bị người ta khống chế, cháu vừa mới trốn về được."

    Bà mẹ cười nhạt: "Hừ! Anh phủi tay giũ sạch cả? Dù đúng là thế, thì tại sao anh không báo công an, tại sao lại có người gửi cho chúng tôi 200.000 đồng? Đó là ai? Con gái tôi giờ đã hóa điên, tiền thì có ích gì? Dù đã xảy ra chuyện gì, tôi chỉ muốn hỏi anh tại sao lúc đó anh không bảo vệ con gái tôi? Anh luyện cơ bắp để làm gì! Còn anh thì an toàn, chẳng sao cả!"

    Triệu Tĩnh nhỏ nhẹ: "Sự việc rất phức tạp, cháu sẽ nói chuyện riêng với bác sau được không? Bây giờ nói thì không hay... cháu e Thiêm Trúc sẽ bị kích động." Mẹ Thiêm Trúc nói: "Nó đã hai lần chạy đến vùng tây nam tìm anh. Nếu không được người tốt giúp đỡ thì chúng tôi đã mất con rồi, anh biết không hả? Anh có biết không?" Bà vừa nói vừa nức nở khóc.

    Triệu Tĩnh nhìn Thiêm Trúc, mắt anh cũng rơm rớm: "Sao Thiêm Trúc dại thế, đi tìm anh làm gì? Nguy hiểm lắm!" Rồi anh quay sang nói với bà mẹ: "Bác cứ để cháu nói chuyện riêng với Thiêm Trúc." Bà nói: "Được! Nhưng tôi và anh chưa nói xong đâu, nhớ đấy! Dù phải chờ bao lâu, anh cũng phải giải thích với tôi cho ra nhẽ, anh đã đưa con gái tôi đi đâu..."

    Triệu Tĩnh lo lắng nói: "Vâng, cháu hứa..." Rồi anh cầm tay Thiêm Trúc dắt vào phòng của cô, khép cửa lại. Anh trào nước mắt, tay nâng khuôn mặt cô lên: "Em có hiểu anh nói gì không? Anh là Triệu Tĩnh, em còn nhớ không?" Thiêm Trúc mơ hồ nhìn anh.

    "Lúc đó em làm thế đối với anh, hoàn toàn chỉ là bất đắc dĩ, anh biết, anh không oán trách gì em..."

    Thiêm Trúc vẫn ngây dại nhìn Triệu Tĩnh.

    "Thực ra anh không chết, đó là... một trò đùa quái ác. Hôm sau anh tỉnh lại, thấy mình đã bị đưa đến một nơi khác. Bọn họ không để cho anh gặp em... Bây giờ thì ổn rồi, đã không còn nguy hiểm gì nữa."

    Thiêm Trúc vẫn như ngây như dại.

    "Từ nay chúng ta sẽ sống thật tốt, anh sẽ chăm sóc em, em sẽ chóng bình thường trở lại! Mà kể cả em cứ vẫn như thế này cũng không sao, anh sẽ vẫn ngày ngày ở bên em, kể chuyện vui cho em nghe. Chúng ta sẽ không đi du lịch nữa, chúng ta sẽ chỉ ở nhà cho yên ổn, chúng ta sẽ cùng nhau trò chuyện, cùng nấu ăn, cùng đi dạo, cùng ngắm bầu trời..." Nói đến đây Triệu Tĩnh nghẹn ngào. Thiêm Trúc vẫn mơ hồ nhìn anh.

    "À, Thiêm Trúc, họ cho anh 800.000 đồng, những 800.000 đồng! Chúng ta đã có kha khá tiền! Sáng nay anh đã chuyển vào tài khoản của em. Từ trước đến nay em vẫn là người giữ tiền của chúng ta mà. Từ nay em thích mua gì thì cứ mua. Miễn là em thấy vui, em chóng khỏe lại. Anh không cần gì cả, anh chỉ muốn em vui."

    Thiêm Trúc vẫn ngây ngô nhìn anh.

    "Tuần sau chúng ta kết hôn, được chứ? Những ngày vừa rồi không thấy em, anh vẫn nghĩ phải mua cho em bộ áo cưới... chúng ta sẽ mua một bộ áo cưới đẹp nhất Bắc Kinh! Em thích không? Nào, bây giờ chúng ta về nhà. Đã có anh rồi, em không phải sợ gì hết..."

    Thiêm Trúc lắc đầu. Cuối cùng cô cũng nói: "Tôi muốn tìm Triệu Tĩnh."

    Triệu Tĩnh ngớ người ra, nước mắt tuôn trào: "Anh là Triệu Tĩnh đây. Anh đã kể cho em nghe rất nhiều truyện cười, em còn nói là chúng chẳng có gì đáng cười, em quên rồi sao?..."

    Thiêm Trúc lập tức ngẩng đầu, sắc mặt có nét vui mừng. Triệu Tĩnh cầm tay cô, từ từ bước ra. Anh nói với mẹ Thiêm Trúc: "Bác ạ, cháu đưa Thiêm Trúc về nhà."

    Bà mẹ lập tức kêu lên: "Anh định đưa nó đi? Tôi đã đồng ý chưa? Hả? Đã được tôi cho phép chưa? Nếu anh lại để con gái tôi đi mất thì sao?"

    Triệu Tĩnh nói: "Cháu hứa với bác, sẽ tuyệt đối không xảy ra chuyện như thế nữa. Hiện nay Thiêm Trúc đã ở tình trạng này, bác không thể chăm sóc được cô ấy đâu. Là chồng, chỉ có cháu mới có thể chăm sóc Thiêm Trúc mãi mãi!"

    Bà mẹ bỗng nín lặng. Rồi bà nhìn cô con gái, nói: "Thiêm Trúc, con muốn về với anh ta hay muốn ở lại đây với mẹ?"

    Thiêm Trúc như một đứa trẻ, chỉ tay vào Triệu Tĩnh. Bà mẹ ngẫm nghĩ, rồi nói: "Được, anh đưa nó đi, nhưng nếu anh lại xử tệ với nó thì coi chừng, tôi sẽ liều mạng với anh ngay!"

    Triệu Tĩnh hứa: "Bác yên tâm." Triệu Tĩnh dắt Thiêm Trúc bước đi, rồi ra khỏi khu chung cư.

    Anh không gọi tắc-xi. Trời nắng đẹp, anh muốn dẫn cô đi dạo. Thiêm Trúc ngoan ngoãn, lặng lẽ đi bên Triệu Tĩnh. Anh vừa đi vừa nói: "Thiêm Trúc, em không thể xa Triệu Tĩnh, em yên tâm, anh sẽ đưa em đi tìm anh ta. Từ nay anh sẽ ở bên em, anh sẽ là người bạn rất trung thành; nếu chưa tìm ra, anh vẫn mãi mãi đưa em đi tìm, vừa đi vừa kể chuyện vui cho em nghe, được không?"
     
    Phiên Phiên thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này