1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Cửu Gia, đừng làm vậy - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 28/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    CỬU GIA, ĐỪNG LÀM VẬY
    Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương
    Thể loại: ngôn tình cổ đại
    Độ dài: 2 quyển
    Nguồn: Diễn đàn Lê Quý Đôn

    [​IMG]
     
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Tập 1
    Một ngày đầy nắng và gió, Nhẫm Cửu ngửa đầu ngủ trên chiếc ghế đá bọc da hổ ở đại sảnh trong trại.


    Mấy hôm nay tới tháng, Nhẫm Cửu cảm thấy trong người máu chảy thành sông, đau đến nỗi nửa người tê liệt, trong lòng hết sức sầu muộn. Thêm vào trước đó xuống núi cướp chồng, tướng công tú tài nàng hằng mong nhớ lại vắt lụa trắng lên xà nhà dọa tự tử, thà chết cũng không chịu làm nam nhân của nàng, Nhẫm Cửu cảm thấy thể diện của mình bị tổn hại, tình cảm trắc trở, vô cùng buồn bã. Trở về sơn trại, mấy ngày liên tiếp Nhẫm Cửu cũng không lấy lại được tinh thần.


    Con hổ trắng nhỏ sáu tháng tuổi bên chân chà chà vào quần Nhẫm Cửu, đôi mắt sáng long lanh nhìn nàng. Nhẫm Cửu mệt mỏi đá nó một cước: “Đi đi, đi chơi với Đại Hoàng đi, đại gia hôm nay chỉ còn nửa mạng, không có sức điên với ngươi.”


    Đại Bạch gầm gừ vài tiếng rồi lại cố gắng nhảy nhót, thấy nàng vẫn nằm đó như chết rồi, nó vụng về cắn quần Nhẫm Cửu kéo ra ngoài. Nhẫm Cửu không có sức tranh với nó mà nằm đó như một thi thể, mặc nó kéo nàng từ trên ghế đá xuống như đang đùa giỡn, rồi từng bước từng bước loạng choạng lôi ra ngoài.


    “Đại Bạch, ngươi có biết ngươi lôi đến đâu đại gia chảy máu đến đó không hả, ngươi quay đầu nhìn thử xem, ngươi làm máu chảy đầy đất rồi kìa.”


    Đại Bạch mặc kệ Nhẫm Cửu càu nhàu, mãi đến khi kéo nàng đến trước bục cửa cao cao, nó không vượt qua được, chỉ đành chà chà vào mặt Nhẫm Cửu giả ngây thơ. Nó vẫn còn nhỏ, gai trên lưỡi vẫn chưa cứng, liếm liếm khiến Nhẫm Cửu ngứa ngáy khó chịu.


    Nhẫm Cửu bất lực thở dài, “Được Đại Hoàng nuôi lớn nên học luôn bộ dạng của Đại Hoàng rồi, thật uổng cho danh xưng Vạn thú chi vương của ngươi… Đừng liếm nữa.” Nàng đẩy mặt nó ra: “Nếu ngươi lớn thêm chút nữa thì thịt nửa bên mặt của ta đã bị ngươi liếm sạch rồi… A, đừng cào móng lên mặt ta, đừng cào nữa… Đập cũng không được, ê! Ngươi muốn chơi cho ta chết à!”


    Một người một hổ đang ầm ĩ, bỗng nghe thấy từ xa xa truyền đến từng hồi âm thanh ầm ì khiến người ta tức ngực. Đại Bạch bực bội cào móng xuống đất.
    Nhẫm Cửu bò ra ngoài đại sảnh, hiếu kỳ nhìn lên trời, bầu trời xanh vạn dặm không mây cũng chẳng có gì cả. Nhẫm Cửu đang kỳ quái, bỗng nhiên một luồng sáng trắng chói lọi đập vào tầm mắt, nàng nhíu mày xem xét, chỉ thấy nó dần dần to lên, là một quả cầu đập xuống núi nhà nàng với một tốc độ không thể tưởng tượng nổi!


    Với tốc độ đó, nàng chớp mắt cũng bị chê là chậm. Một chữ “Nguy” còn chưa thốt ra, luồng sáng trắng đó đã xoẹt qua mắt nàng.


    Thế giới tĩnh lặng trong chốc lát, nhưng cuồng phong mang theo hàn ý thấu xương bỗng nổi dậy, nàng một tay níu chặt bục cửa, tay kia hoảng loạn kéo lấy Đại Bạch ôm nó vào lòng, tiếng xà gỗ nứt gãy trên đỉnh đầu vọng đến, Nhẫm Cửu kinh hãi ngoảnh đầu, chỉ thấy nóc đại sảnh bị cuồng phong lật tung, trong khoảnh khắc bị xé tan thành từng mảnh vụn.


    Tất cả chỉ xảy ra trong khoảnh khắc, khi nàng cảm thấy hàn khí quanh người dần tan biến thì gió trong không trung đã bình ổn lại.


    Vụn gỗ đầy trời sột soạt rải xuống, nàng ngơ ngác nhìn lên nóc nhà trống không.
    Ai có thể cho nàng biết vừa rồi là cái gì không…


    Bên tai nhất thời yên lặng một cách đáng sợ, Đại Bạch trong lòng hất tay nàng ra há miệng kêu lên, Nhẫm Cửu không nghe tiếng tiếng nó, mãi một lúc sau mới có động tĩnh từ từ truyền vào tai nàng, nàng bò dậy, ôm đầu nhìn ra ngoài, các nữ nhân đều ôm con bước ra, nhìn chằm chằm về phía sau núi với vẻ mặt kinh hoàng, không biết đang xầm xì cái gì.


    Nhẫm Cửu ngưng thần, ổn định bước chân tiến ra đại sảnh: “Mọi người đừng hoảng!” Nàng cao giọng hét lên, cho dù tai mình vẫn đang không ngừng ong ong, nhưng đã trấn áp được nỗi sợ của mọi người.


    Ba tháng trước nàng đã là Trại chủ, phải có dáng vẻ của Trại chủ. Nhẫm Cửu nghĩ vậy, nàng vừa xoa dịu nữ nhân và trẻ con, vừa nhìn theo hướng họ chỉ… Sau đó, nàng nghe thấy giọng mình không ngừng ong ong lặp lại bên tai hết lần này đến lần khác: “Đó là thứ gì vậy?”


    Một cái động tròn rất có quy luật bị phá ra trên vách núi sau trại, dường như có không khí cực lạnh bên trong truyền ra, ngưng tụ thành sương khiến cửa động trắng xóa.


    Tổ tiên đời đời của Nhẫm Cửu đều là sơn tặc, bảo vệ sơn trại này chưa từng bị quan phủ công phá. Một là vì sơn trại này nằm trong một sơn cốc trên đỉnh Chi Lương, bốn mặt được núi bao bọc, dễ thủ khó công, hai là đám sơn tặc này luôn an phận thủ thường, một năm xuống núi làm ăn mấy lần duy trì sinh kế là đủ, chỉ cướp đồ chứ không làm tổn thương ai, sau đó khai hoang cày ruộng, sống tự cung tự cấp, quan phủ cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.


    Ngày tháng thoải mái lâu quá rồi nên tai bay vạ gió này khiến người trong trại đều hoảng hốt không biết phải làm sao.


    Hôm nay các nam nhân đều xuống núi làm việc rồi, Nhẫm Cửu cảm thấy nhiệm vụ bảo vệ sơn trại nặng nề này đang rơi xuống vai nàng, nàng ổn định tâm thần, xoa dịu chúng nhân vài câu rồi vác đại đao chạy về phía vách núi, Đại Bạch gầm gừ kêu lên rồi đuổi theo sau Nhẫm Cửu.


    Vách núi dựng đứng, hang động bị phá cách mặt đất không cao, Nhẫm Cửu dùng cả tay lẫn chân bò vào. Đại Bạch nhỏ con, nhảy hồi lâu cũng không có kết quả, chỉ đành ở ngoài gầm gừ. Nhẫm Cửu không đoái hoài đến nó, nắm đại đao cẩn thận đi vào bên trong.


    Hang động bị phá cao chừng nửa người, là một hình tròn rất có quy luật, không nghĩ cũng biết đốm sáng trắng đập xuống cũng to chừng này. Nhẫm Cửu tiến vào, cảm nhận được rõ ràng rằng nhiệt độ bên trong lạnh hơn bên ngoài rất nhiều, giống như một hố băng, vách động xung quanh đều kết băng sương. Càng vào trong hàn khí càng nồng đậm, nàng không kìm được mà xoa xoa cánh tay, lúc đang tính rời đi bỗng nghe phía trước truyền đến tiếng “tít tít” kỳ quái, giống như âm thanh gõ vào đĩa sứ, âm cuối lại kéo dài một cách lạ lùng.


    Bỗng hang động tối đen đột nhiên bừng sáng, ánh sáng màu lam chói mắt chiếu đến. Nhẫm Cửu giật thót, lập tức cúi người bò xuống, nàng nghe thấy có giọng một nữ nhân vang lên, nhưng lại nói một ngôn ngữ gì đó nàng nghe không hiểu, ngữ điệu cứng đờ chết chóc, giống như một con vẹt học nói.


    Giọng nữ nhân lặp đi lặp lại ba lần mới ngừng, tiếp đó lại là một tiếng “xoẹt”, giống như thanh âm khi xào rau trong chảo.


    Nhẫm Cửu sợ chết bò trên mặt đất bất động. Trong động tĩnh lặng một hồi lâu, lúc này Nhẫm Cửu mới dám he hé mở một mắt, ngẩng đầu liếc nhìn vật thể phát ra ánh sáng kia.


    Nó yên lặng nằm đó, giống như một… quả trứng màu trắng to lớn?

    Ông trời đẻ trứng sao?

    Nhẫm Cửu cảm thấy thật không thể tưởng tượng nổi, nàng yên lặng quan sát cái trứng lớn một hồi, cuối cùng lấy dũng khí khom lưng đi về phía nó.


    Vỏ ngoài của cái trứng rất sáng bóng, bên trong cứ đôi lúc lại có một luồng sáng màu xanh chui ra, giống như vận động theo một quỹ tích nào đó. Càng lại gần cái trứng càng cảm thấy lạnh, Nhẫm Cửu bị cóng đến đỏ cả mũi, hắt hơi liên tục, nàng đề phòng nhìn quanh cái trứng một vòng, nhưng lại phát hiện tên này đâm vào hậu sơn nhà mình thành một hang động sâu như vậy mà bản thân nó lại không hề có một vết nứt nào.


    Quả nhiên trứng của ông trời phải to lớn và chắc chắn hơn bình thường....


    Nhẫm Cửu bất giác hiếu kỳ dùng đao gõ gõ vào vỏ trứng lẩm bẩm: “Cái này sẽ ấp ra thứ gì đây?” Giọng nàng chưa dứt đã thấy đao của mình kết băng, “cách cách” vài tiếng rồi xuất hiện vô số vết nứt, chớp mắt đã nát thành một đống sắt vụn.


    Nhẫm Cửu ngạc nhiên, còn chưa hồi thần bỗng cái trứng phía trước phát ra tiếng động khe khẽ, ánh sáng màu lam đột nhiên mờ đi, hang động lại chìm vào bóng tối vô biên.


    “Yêu yêu yêu… yêu nghiệt phương nào tác quái!” Cho dù Nhẫm Cửu thường ngày gan to bằng trời, nhưng bây giờ cũng sợ hãi run cầm cập, bỗng nhiên ánh sáng trắng bừng lên, cái trứng khổng lồ kia tách ra một khe hở ở giữa, giống như hai cánh cửa từ từ mở ra.


    Nhẫm Cửu bị những chuyện quái lạ liên tiếp này dọa cho nhũn chân, nàng loạng choạng ngã xuống đất, che mặt run rẩy nói: “Trứng không phải do ta gõ vỡ đâu! Không phải do ta gõ vỡ đâu! Đừng ăn ta, bên ngoài có một con hổ vằn trắng, hiếm có lắm! Ngươi ăn nó đi!”


    Nàng co rúm người run rẩy cả buổi nhưng lại phát hiện ngoài việc hàn khí xung quanh dần dần tan đi thì không có động tĩnh gì khác nữa.


    Nhẫm Cửu đảo mắt, do dự một hồi mới lấy bàn tay đang che mặt ra, ánh sáng trắng vừa đập vào mắt Nhẫm Cửu liền ngây người ra.


    Bên trong cái “tròng trắng” trông có vẻ mềm mềm kia có một nam nhân mặc y giáp đen kỳ quái đang ngồi. Ăn mặc tinh giản, tóc ngắn gọn gàng, hắn nhắm mắt ngồi đó, ngay ngắn không hề động đậy, giống như một thanh kiếm đen sắc bén băng lạnh, chỉ chờ hắn tỉnh là có thể trấn áp quần hùng, hiệu lệnh thiên hạ.


    Nhưng đối với Nhẫm Cửu, tất cả khí chất mạnh mẽ mà hắn có lại không khiến người ta chấn kinh bằng gương mặt của hắn, không có râu tóc đầy cổ, không có lỗ chân lông thô to như mắt kim, không có gương mặt như một bình gốm méo mó kém chất lượng.


    Nam nhân trong cái trứng này có một gương mặt cực kỳ lịch thiệp, mỗi một chi tiết của ngũ quan đều vô cùng hoàn mỹ, vô cùng tinh tế nhưng lại không hề thiếu sự nhiệt huyết và bá khí mà nam nhân nên có.


    Hàng… hàng này chất lượng hơn tên tú tài dưới núi kia nhiều!


    Nhẫm Cửu thất thần nhìn gương mặt hắn, không tự chủ được, không kìm được, không khống chế được mà chảy nước miếng đầy mặt đất…


    “Thì ra nam nhân đẹp nở từ trong trứng ra.”
     
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 1
    Nhẫm Cửu nói: “Ta chính là đại vương sơn trại ở đây.”

    Nhẫm Cửu họ Liễu, vốn tên là Nhận, là con thứ chín nên được gọi là Nhận Cửu.

    Sau đó người cha cũng là sơn tặc của Nhận Cửu mời thầy dạy học cho Nhận Cửu. Sau khi biết chữ, Nhận Cửu cảm thấy mình chẳng những nhận ra được chữ Cửu mà còn nhận ra được cả chữ bát và chữ thất, nghĩ bụng mình cần lấy một cái tên có vẻ có văn hóa một chút nên nhờ thầy chọn giúp một chữ đồng âm, từ đó đổi tên thành Nhẫm Cửu.

    Ước mơ cả đời của cha mẹ Nhẫm Cửu chính là có con trai nhưng phấn đấu nửa đời người lại chỉ sinh được chín đứa con gái, lần lượt là Chiêu Đệ, Lai Đệ, Tưởng Đệ, Phán Đệ, Vọng Đệ, Niệm Đệ, Yếu Đệ, Cầu Đệ. Sinh đến Nhẫm Cửu, cuối cùng cha mẹ sơn tặc đã hết hy vọng, đặt tên cho con là Nhận, ý chấp nhận số phận, không sinh thêm nữa.

    Tám chị gái của Nhẫm Cửu đều xem thường cái nghề sơn tặc này, sớm đã lấy chồng chuyển đến sống tại thị trấn Chi Lương dưới chân núi. Chỉ có Nhẫm Cửu có suy nghĩ khác. Từ nhỏ đã thường thấy các chị gái mình chạy về kể khổ với mẹ, cuộc sống khó khăn, nuôi con vất vả, mẹ chồng khó hầu hạ..., Nhẫm Cửu rất không hiểu, đã thế vì sao cứ phải đi lấy chồng? Mình cưới một người đàn ông về cho hắn đau đầu những chuyện đó chẳng phải rất tốt sao?

    Ý nghĩ này của Nhẫm Cửu nhận được sự đồng ý nhất trí của cả cha lẫn mẹ. Hai ông bà cho rằng không có con trai để bế thì bế con rể cũng được, sau đó có lẽ còn có thể bế cả cháu trai, cuối cùng sơn trại cũng có một hậu nhân kế thừa. Vì thế, mỗi lần Nhẫm Cửu xuống núi cướp của đều có một mục đích khác nữa, nàng luôn muốn bắt một “áp trại tướng công” về. Vì Nhẫm Cửu từ nhỏ đã quen nhìn những người đàn ông thô lỗ trong sơn trại nên luôn quyết chí phải lấy một tướng công dung mạo xinh đẹp nho nhã. Nhưng các tướng công xinh đẹp nho nhã như vậy đều không thích một cô gái thô kệch như Nhẫm Cửu, cho nên mỗi lần cướp chồng Nhẫm Cửu đều xót xa thảm bại mà về tay không. Vì vậy đến nay đã tròn song thập mà Nhẫm Cửu vẫn là khuê nữ, hơn nữa còn càng ngày càng đến gần tình cảnh ế chỏng ế chơ.

    Bề ngoài Nhẫm Cửu không hề sốt ruột nhưng kì thực trong lòng đã sắp bị ép đến mức đói quá ăn gì cũng được.

    Cho nên... Có lẽ không ai có thể hiểu được tâm tình của Nhẫm Cửu khi nhìn thấy người đàn ông trong quả trứng, giống như cánh rừng khô hạn gặp mưa rào, vô số cây khô gặp nước cải tử hoàn sinh, lập tức mọc thành đại thụ chọc trời, như muốn chọc thủng đỉnh đầu của Nhẫm Cửu chui ra, bắt người đàn ông đó chui vào trong rừng vĩnh viễn không ra ngoài được nữa.

    Quả thật Nhẫm Cửu cũng không kiềm chế được kích động và làm như thế thật luôn, nàng kéo người đàn ông đó ra khỏi hang núi, cùng Đại Bạch vất vả kéo hắn về khuê phòng của mình, cả ngày trông coi, không ngủ không nghỉ.

    Vài hôm sau người của quan phủ đến sơn trại tra xét chuyện vật lạ từ trên trời rơi xuống. Nhẫm Cửu vuốt má người đàn ông này, cười nham hiểm như yêu quái trong núi sâu, dặn dò đàn ông trong sơn trại: “Để quan kinh kéo quả trứng khổng lồ màu trắng đó đi, đừng nói với họ về người đàn ông này. Người đàn này... Hì hì hì, ta nhất định phải làm thịt.”

    Sơn tặc Giáp tâm phúc nủa Nhẫm Cửu tỏ vẻ rất lo lắng về chuyện này: “Cửu gia, không biết bây giờ hắn còn sống hay đã chết, Cửu gia xem... có nên từ từ không?”

    Nhẫm Cửu chỉ vuốt ve gương mặt người đàn ông, nước miếng chảy không dứt. Sơn tặc Ất không đồng tình: “Từ từ cái gì? Cửu nha đầu, đừng sợ, ta cầm đao canh gác bên ngoài cho, yêu ma quỷ quái gì cũng ngăn cản hết, nha đầu cứ yên tâm làm thịt, không phải sợ.” Nói rồi hắn lôi sơn tặc Giáp gầy gò ra ngoài: “Đi, đi đối phó với đám quan binh đó.”

    Sau khi được Nhẫm Cửu kéo từ hang núi về đến bây giờ, toàn thân người đàn ông này đều lạnh như băng, sắc mặt tái nhợt, không có hơi thở, không cò mạch đập, rõ ràng không khác gì người chết. Nhưng bất kể người khác nói thế nào, Nhẫm Cửu vẫn luôn cảm thấy người đàn ông này còn sống. Chẳng hạn như mí hắn thỉnh thoảng lại khẽ run lên mấy cái như sắp mở ra, chỉ có điều lần nào cũng dừng lại ở đó.

    Nhẫm Cửu thở dài, ngón tay vuốt theo đường cong trên mặt hắn, hình dung gương mặt hắn khi mở mắt. Nhắm mắt mà vẫn khiến mình động lòng như vậy, không biết mở mắt ra sẽ như thế nào.

    Đột nhiên Nhẫm Cửu thấy ngứa ngấy trong lòng, đưa tay cưỡng chế lật mí mắt hắn lên. Đáng tiếc là chỉ nhìn thấy tròng trắng đờ đẫn. Nhẫm Cửu hết sức thất vọng, thở dài một tiếng, hơi thở phả vào làm người đàn ông khô mắt, mắt liền đỏ lên, nước mắt vô thức chảy ra như suối tràn.

    Nhẫm Cửu vội buông tay ra, thương xót lau nước mắt giúp hắn, kích động nói: “Thì ra chàng cũng hiểu được phiền muộn trong lòng ta! Chàng cũng hiểu được sự nóng vội của ta! Người đẹp ơi người đẹp, nước mắt của chàng có thể làm ta tan nát cõi lòng!”

    Sau mấy giọt nước mắt không mặn không chát này, Nhẫm Cửu càng khẳng định người đàn ông này chính là bến đỗ định mệnh của mình.

    Lại trông tiếp ba ngày, triệu chứng của người đàn ông vẫn không hề chuyển biến tốt lên. Lông mày Nhẫm Cửu càng ngày càng nhíu chặt, còn đám sơn tặc lại càng ngày càng tin rằng người đàn ông này còn sống. Làm gì có xác chết nào có thể để bốn, năm ngày trong thời tiết tháng bảy mà không thối rữa?

    Sơn tặc Giáp tâm phúc của Nhẫm Cửu lại đưa ra một đề nghị: “Cửu gia, ta từng nghe một truyền thuyết dân gian những người yêu nhau thật lòng có thể dùng nụ hộ để đánh thức người yêu đang ngủ say. Cửu gia có muốn thử không?”

    Nhẫm Cửu cho là đúng, đuổi hết tả hữu ra ngoài, chăm chú nhìn khuôn mặt người đàn ông rồi liếm môi, nhưng đột nhiên lại nghĩ đến một vấn đề máu chốt: Hôn? Hôn như thế nào cơ?

    Nhẫm Cửu gãi gãi đầu, nghĩ bụng nếu bây giờ lại hỏi sơn tặc Giáp thì sẽ tỏ ra mình không có kiến thức, vì thế liền tự mình cân nhắc rồi chu môi nhẹ nhàng đặt lên vầng trán trơn mịn của người đàn ông. Lại nghĩ bụng “hôn” như vậy có phải nhẹ quá không? Không để lại dấu vết thì đối phương làm sao biết mình đã hôn hắn? Nghĩ đến đây, Nhẫm Cửu hít vào một hơi thật mạnh, hôn chụt một cái lên trán hắn, để lại một vết đỏ rữ. Nhẫm Cửu cực kì đắc ý.

    Đột nhiên nàng thấy vết đỏ trên trán người đàn ông này hình như có ánh bạc lóe lên, nàng tò mò chăm chú quan sát, lại phát hiện một chất lỏng màu bạc chậm rãi chảy ra từ trong dấu đỏ, sau khi gặp không khí liền từ từ đông lại như một miếng bạc vụn.

    “Lạ thật, lạ thật! Trứng thần quả nhiên là trứng thần. Người ta thân mật thì sinh ra em bé, còn chàng lại có thể sinh ra bạc.” Nhẫm Cửu nheo mắt luôn miệng kêu thật là kì lạ, cảm thấy mình đã nhặt được bảo bối, nhặt miếng bạc vụn trên trán người đàn ông lên cho vào miệng cắn thử.

    “Ơ!” Nhẫm Cửu nhíu mày, thứ này dường như mềm hơn bạc một chút. Đang lấy làm lạ và chưa kịp bỏ miếng bạc trong miệng ra, đột nhiên có một vật cứng huých vào xương hàm hất cằm Nhẫm Cửu lên.

    Miếng bạc vụn trong miệng chưa hỏi ý kiến Nhẫm Cửu đã lăn thẳng xuống cổ họng, sau đó... nghẹn lại ở họng.

    Một giọng nam khàn khàn vang lên bên tai, nói bằng ngôn ngữ Nhẫm Cửu không hiểu. Trong lúc sắp bị nghẹn chết, Nhẫm Cửu làm gì có thời gian để ý đến hắn. Sắc mặt tím tái, nàng vội vàng định chạy ra bàn tìm nước uống, không ngờ vừa đứng dậy đã bị người kia đè mạnh xuống, lưng đập mạnh vào ráp giường cứng quèo. Miếng bạc vụn đó ma xui quỷ khiến thế nào lại lọt qua cổ họng, chậm rãi trôi xuống bụng Nhẫm Cửu.

    Sống sót từ cõi chết, Nhẫm Cửu há to miệng hít thở, hoa mắt một hồi mới nhìn rõ được sự vật.

    Nhìn thấy người đang cưỡi trên người mình, Nhẫm Cửu ngây người ngẩn ra.
    Mỹ nhân của nàng tỉnh rồi, đôi mắt nàng chờ đợi đã lâu cuối cùng cũng mở rồi, đôi mắt này xinh đẹp và sắc bén giống hệt trong tưởng tượng của nàng, hơn nữa lại thêm vài phần lạnh lùng ngoài dự liệu, hắn ấn nàng xuống, lạnh lùng giống như thường ngày nàng ấn cá trên thớt vậy…

    Nam nhân đó đè chân nàng lại, một tay giữ chặt đôi tay nàng, kềm chế tất cả động tác của nàng. Vật đen sì băng lạnh trong tay hắn đặt vào mi tâm Nhẫm Cửu, nghiêm nghị đề phòng. Hắn mở miệng, lại nói mấy câu nàng nghe không hiểu.

    Nhẫm Cửu chớp chớp mắt, tuy không biết thứ trong tay hắn là gì, nhưng thấy tình thế hiện nay cũng biết thứ đó sẽ không để yên cho mình, nàng lập tức nặn ra một nụ cười: “Mỹ nhân, chàng đừng hiểu lầm, để ta từ từ giải thích cho chàng.”

    Nam nhân không có phản ứng một hồi, Nhẫm Cửu bèn tự mình nói tiếp, sau khi giao phó chi tiết tiền nhân hậu quả một hồi, cuối cùng vẫn không quên trưng cầu ý kiến mà hỏi: “Ta không ngại chàng là người ngoại bang, bởi vậy… chàng có đồng ý ước định chung thân với ta không?”

    Nam nhân vẫn im lặng không nói, mãi đến khi cánh tay Nhẫm Cửu bị hắn bẻ đến tê dại, nàng bỗng nghe thấy trong thân thể nam nhân này đột nhiên truyền ra giọng một nữ nhân! Giống hệt như giọng nàng nghe thấy trong sơn động, cứng đờ chết chóc. Nhẫm Cửu kinh ngạc trợn mắt líu lưỡi nhìn hắn: “Chàng… chàng giấu nữ nhân khác ở đâu vậy?”

    Giọng nữ kia nói một lô một lốc những lời Nhẫm Cửu không hiểu, ngừng một lúc rồi lại nói: “Lấy mẫu ngôn ngữ hoàn tất, nhập số liệu hoàn tất, nhập hệ thống ngôn ngữ thành công. Xin dùng thử.”


    “Thử nghiệm.” Nam nhân nhìn Nhẫm Cửu, mặt không biểu hiện thốt lên hai chữ.

    “Thử nghiệm hoàn tất, nắm bắt ngoại ngữ tinh hệ thành công.”

    Khóe miệng Nhẫm Cửu giật giật, nam nhân này đang nói chuyện với một nữ nhân nàng không nhìn thấy, dùng âm tiết nàng quen thuộc để nói ra những lời nàng không hiểu… Bởi vậy, nam nhân trứng thần ấp ra đầu óc sẽ có vấn đề sao?

    Còn chưa chờ nàng cảm thán xong sự thần kỳ của thế giới này, vật đặt trên trán nàng chầm chậm chuyển hướng, nhằm vào bình trà trên bàn, Nhẫm Cửu chỉ nghe “pằng” một tiếng, bình trà cách thật xa vỡ nát, hóa thành mảnh vụn.

    Nhẫm Cửu chấn kinh trợn mắt, im lặng một hồi, trong mắt nàng bỗng lóe lên tinh quang, Cách… cách sơn đả ngưu*! Mẹ nó chứ đẹp trai quá rồi!

    *Giống như cách không đả vật, đánh từ xa

    Nàng quay đầu, vật đen sì kia lại đặt vào mi tâm Nhẫm Cửu, lần này nàng không cười nổi nữa, vì nam nhân này vô cùng lạnh lùng nói: “Trả lời tôi cho đàng hoàng, nếu không đó sẽ là kết cuộc của đầu cô.”

    “Trả lời, nhất định sẽ trả lời đàng hoàng.” Nhẫm Cửu lập tức nói, “Biết thì sẽ nói, đã nói sẽ nói hết.”

    “Trưởng quan hành chính cao nhất của các người ở đây là ai?”

    Nhẫm Cửu nghệch mặt ra: “Trưởng quan gì?”

    Nam nhân im lặng, dường như đang suy nghĩ, một hồi sau lại đổi cách nói: “Bảo vua của các người tới gặp tôi.”

    Nhẫm Cửu nghĩ một hồi rồi nói: “Ta chính là Đại vương của sơn trại này.”

    Nam nhân gật đầu: “Tốt lắm, bây giờ cô có hai lựa chọn, một, từ bỏ tất cả kháng cự vũ lực, hiệp trợ cho tôi. Hai, chết.”

    “Một.” Nhẫm Cửu không hề do dự mà chọn ngay, cho dù nàng không biết rốt cuộc mình đã chọn cái gì.

    “Tốt lắm.” Đối với sự phối hợp của Nhẫm Cửu, nam nhân biểu đạt sự tán dương cao độ, “Bây giờ cô phải hiệp trợ tôi làm ba việc, một, trả máy bay cho tôi. Hai, giúp tôi liên lạc được với trạm không gian của Liên minh quân sự. Ba, kín – miệng – vào.”

    Nhẫm Cửu miễn cưỡng cười nói: “Điều cuối cùng thì không có vấn đề gì, nhưng hai điều trước đó… Chàng có thể dùng lời nào ta nghe hiểu được để nói không?” Nàng dừng lại, vô cùng uất ức, “Còn nữa… Chàng có thể xuống khỏi người ta trước không, ta vẫn là một hoàng hoa khuê nữ đó! Bị chàng cưỡi lâu như vậy, da mặt ta có dày đến đâu cũng có hạn, không có tiết tháo cũng cần trinh tháo chứ!”
     
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 2
    Người đàn ông hơi suy nghĩ rồi đặt vũ khí trong tay xuống, hắn lật người xuống giường, đảo mắt nhìn quanh, lý trí phân tích rõ ràng tình hình xung quanh. Lạc hậu, dã man, yếu ớt, không trang bị năng lực phản kích, đó là đánh giá của hắn đối với tất cả vật thể xung quanh, bao gồm cả Nhẫm Cửu.


    Nhẫm Cửu ngồi ở mép giường bóp bóp cổ tay, miệng lẩm bẩm những lời như là vong ơn phụ nghĩa gì đó. Người đàn ông không đếm xỉa đến nàng mà nói: “Để được công nhận, đôi bên nên biểu thị thành ý. Tôi không dùng vũ lực uy hiếp cô nữa, cô hãy trả máy bay lại cho tôi.”

    Nhẫm Cửu suy nghĩ một hồi rồi nói: “Máy bay mà chàng nói lẽ nào là cái trứng trắng trắng tròn tròn nở ra chàng đó sao?”

    Người đàn ông suy nghĩ một hồi rồi nghiêm túc nói: “Không sai.”

    Nhẫm Cửu phẩy tay: “Thứ đó thì không ở đây đâu, bị người của quan phủ kéo đi rồi.” Nàng vừa dứt lời thì vũ khí đen ngòm kia lại chỉ vào mi tâm, người đàn ông lạnh lùng nói: “Cướp về đây.”

    Khóe miệng Nhẫm Cửu giật giật: “Đây là thành ý mà chàng nói đó à?”

    “Bớt giở trò.” Thần sắc người đàn ông không hề lay động, đôi mắt đen sắc bén nhìn Nhẫm Cửu, “Cô là Trưởng quan hành chính ở đây, đương nhiên có quyền lợi ra lệnh cho họ giao trả vật không thuộc về mình.”


    “Ta đâu phải là Hoàng đế! Ta chỉ là một thổ phỉ nhỏ nhoi thôi, có quyền lợi gì ra lệnh cho người của quan phủ trả đồ cho ta! Đó chẳng phải là đi tìm cái chết sao!”
    Nam nhân nhíu mắt nhìn nàng một hồi, cuối cùng cũng hiểu ra hiểu lầm về “danh hiệu” giữa họ, hắn cũng không nói gì nữa mà trực tiếp hỏi: “Hoàng đế ở đâu?”


    “Ở Kinh thành cách đây mười vạn tám ngàn dặm, chàng muốn tìm hắn thì phải đi bộ hai ba tháng.”

    “Quan phủ kéo đồ đi nằm ở đâu?”

    “Dưới chân núi.”

    “Đi cướp về cho tôi.”

    Nhẫm Cửu đưa cổ ra nhắm mắt: “Chàng giết ta đi cho xong, chết như vậy còn thống khoái hơn.” Thổ phỉ cướp quan phủ, không phải chán sống thì là gì!

    Giết cô ta hoàn toàn không có ích gì, người đàn ông nghĩ vậy, hắn không quen thuộc nơi này, cô gái này có rất nhiều tác dụng. Sau một hồi trầm tư hắn lôi Nhẫm Cửu trên giường xuống: “Cô giúp tôi đi lấy máy bay về.”

    Hắn không cho chen lời mà đẩy Nhẫm Cửu ra khỏi cửa phòng, vòng ra sau lưng nàng, dùng vũ khí ấn lên cột sống nàng nói: “Dẫn đường.”


    Nhẫm Cửu đánh không lại hắn, chỉ đành thuận theo ý hắn bước ra ngoài, nhưng chưa đi được mấy bước, bỗng nghe sau lưng “keng” một tiếng, nàng quay đầu nhìn, thấy nam nhân áo đen ôm ngực quỳ một gối, môi hắn mím chặt, trán toát ra vài giọt mồ hôi lạnh.


    Nhẫm Cửu giật mình vội phẩy tay: “Không cần hành đại lễ như vậy, không cần hành đại lễ như vậy, chàng cứ nói đi, ta dẫn đường cho chàng là được mà!”


    “Im miệng.” Nam nhân lập tức đưa tay, dùng vũ khí chĩa vào Nhẫm Cửu lạnh lùng nói: “Không được qua đây, ôm đầu ngồi xuống.”


    Nói cái gì mà thành ý chứ, tên này lòng đề phòng rõ ràng còn cao hơn tường thành. Tướng công trông có vẻ thanh tú lịch thiệp này sao tính tình còn không bằng đám nam nhân thô lỗ trong trại nữa vậy. Nhẫm Cửu rủa thầm mấy câu rồi thật thà ôm đầu ngồi xuống. Nam nhân vừa đề phòng Nhẫm Cửu, vừa lấy trong cái túi trên y giáp ra một vật hình ống màu bạc.


    Nhẫm Cửu hiếu kỳ liếc mắt nhìn xem, thấy trong vật hình ống đó có chứa dịch thể màu lam, nam nhân ấn vào một cái nút trên vật đó, bỗng giọng nữ cứng đờ kia lại phát ra: “Không thể nhận dạng thân phận, cấm sử dụng dược vật quân dụng.”
    Nhẫm Cửu trợn to mắt ngoẹo đầu hiếu kỳ tìm kiếm nữ nhân đang nói.


    Nam nhân lúc này không màng đến Nhẫm Cửu, hắn nhíu mày, lại ấn một cái nữa, giọng nữ đó vẫn đáp: “Không thể nhận dạng thân phận, cấm sử dụng dược vật quân dụng.” Nam nhân lại móc trong túi trên y giáp ra một vật thể màu bạc khác, nhưng vẫn nhận được đáp án như vậy.

    Thần sắc hắn trầm đi, đôi mắt đen khẽ động, nhưng không hoảng loạn mà giống như đang nhớ lại các chi tiết một cách lý tính… Bỗng nhiên hắn ngẩng đầu, ánh mắt đáng sợ nhìn Nhẫm Cửu: “Trước khi tôi tỉnh cô đã làm gì tôi?”

    Nhẫm Cửu đảo đảo mắt: “Không có, ta có làm gì đâu.”

    “Pằng” một tiếng, tủ gỗ sau lưng Nhẫm Cửu hóa thành tro bụi. Lần này Nhẫm Cửu nhìn rất rõ, là vũ khí trong tay nam nhân kia bắn ra một tia sáng màu lam trúng chiếc tủ kia. Giọng nam nhân uy hiếp: “Nói thật đi.”

    “Được rồi, ta thừa nhận, lúc mang chàng từ sơn động về ta hơi thô lỗ một chút.” Nhẫm Cửu lập tức thành thật khai ra, “Nhưng ta cũng đâu còn cách nào, ta không đủ sức, Đại Bạch cũng không cõng nổi chàng, chỉ đành kéo một chân chàng, cứ kéo kéo như vậy… về tới đây thôi.”


    Chẳng trách sau ót lại đau như vậy… Ngón tay của nam nhân siết chặt, lại bắn một phát nữa dưới chân Nhẫm Cửu: “Còn làm gì nữa?”

    “Còn…” Tai Nhẫm Cửu đỏ bừng, ôm má nói, “Còn hôn nữa, hôn chàng một cái.”

    Nam nhân mặt không biểu hiện tiếp tục hỏi: “Hôn ở đâu?”

    “Thì trên trán…” Nhẫm Cửu khựng lại, vỗ tay nói, “À, đúng rồi, ta nhớ ra rồi, trán chàng bị ta hôn một cái, sau đó lòi ra một viên châu màu bạc, ta cắn một cái, cảm thấy nó không giống bạc lắm.”

    Sắc mặt nam nhân lạnh đi: “Trả máy nhận dạng lại đây.”

    Viên châu đó gọi là máy rùa đá sao… Tên thật là kỳ quái, Nhẫm Cửu mím môi nói: “Cái đó mất rồi.”

    Lửa giận của Sở Cuồng cuối cùng cũng bốc lên, hắn dùng hết sức lực cuối cùng nhào tới phía trước, đẩy Nhẫm Cửu xuống đất cưỡi lên người nàng, sau đó nhanh chóng tóm lấy hai tay nàng cố định trên đỉnh đầu, chĩa vũ khí vào mi tâm Nhẫm Cửu.

    Nhẫm Cửu đau quá hét lên: “Trẹo tay rồi, trẹo tay rồi! Nhẹ thôi! Á! Đau quá!”

    Sở Cuồng không hề đếm xỉa, hắn lạnh giọng nói: “Tôi không đùa với cô. Giao đồ ra thì sống. Không giao, chết.”

    “Ta thật sự không giao được mà! Chàng có đè ta thì ta cũng không giao được đâu!”


    Ánh mắt Sở Cuồng càng lạnh hơn, tay siết chặt thêm vài phần. Nhẫm Cửu đau đến mức toàn thân run rẩy, lòng nàng vừa uất ức vừa phẫn nộ, ngày thường chỉ có nàng ức hiếp người khác, làm gì có ai cưỡi tới cưỡi lui trên người ức hiếp nàng như vậy. Nàng vốn còn ôm chút tâm tư dùng chiến thuật nhu tình hàng phục nam nhâm này, nhưng ba lần bốn lượt bị uy hiếp ngược đãi như vậy, lúc này đau đớn đốt lên nộ hỏa, tính xấu của thổ phỉ cũng lộ ra hết, nàng trừng mắt nhìn nam nhân, buông lời thô lỗ: “Đồ thì không có! Đại gia nuốt rồi! Có bản lĩnh thì ngươi mổ bụng bà ra đi!” Sở Cuồng nghe vậy, vũ khí trong tay không biết biến thế nào, chỉ nghe “cách cách” hai tiếng, biến thành một con dao sắc bén, lưỡi đao lóe hàn quang khiến Nhẫm Cửu lóa cả mắt, nàng chỉ nói thôi mà! Mẹ nó chứ hắn mổ thật sao!


    Trong lúc hoảng loạn Nhẫm Cửu bỗng sinh lý trí hét lớn: “Khoan!” Mũi dao của Sở Cuồng dừng lại trên ngực Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu nhìn con dao, rồi lại nhìn ánh mắt lạnh lùng của nam nhân, hít vài hơi rồi nói: “Cửu gia tiêu hóa tốt lắm, ngươi… bây giờ ngươi mổ cũng đã muộn rồi! Ngươi xem!” Nói xong nàng nín thở, nhằm vào gương mặt thanh tú của nam nhân mà “ợ” một tiếng thật kêu.


    Một hơi thật dài thổi ra khiến tóc trước trán nam nhân đong đưa, Nhẫm Cửu chép miệng, “Bụng ta xưa nay tốt lắm.”


    Sở Cuồng dường như ngây ngốc, khi tiêu hóa hết những lời của Nhẫm Cửu rồi, cho dù có khắc chế cảm xúc nhưng lúc này thần sắc hắn vẫn bị bóp méo, gương mặt hết tím rồi lại đơ, hết xanh rồi lại cứng. Bàn tay nắm dao của hắn cũng run rẩy, dường như hận không thể bổ đôi Nhẫm Cửu ra.


    Nhẫm Cửu thấy thần sắc hắn như vậy, nàng ho vài tiếng, ba phần dạy dỗ bảy phần vui mừng khi người khác gặp họa: “Bây giờ ngươi vội rồi sao? Ai kêu ngươi không tỉnh lại lúc ta cắn hạt châu kia chứ, ai kêu ngươi nhảy lên giường ta chứ, ai hại ta vừa rồi suýt chút nữa bị hạt châu đó làm nghẹn chết chứ! Ngươi thích cưỡi trên người ta thì cứ cưỡi đi, thích lấy đồ khuấy phân chĩa vào đầu ta thì cứ chĩa đi, ngươi xem đi, sự tình biến thành như vậy rồi, dù sao cũng không phải lỗi của ta.”


    Nam nhân vẫn không động đậy, sau khi đờ người, hắn thả lỏng hàm răng đang nghiến chặt, đè nén gân xanh đang giật, thậm chí bỏ vũ khí xuống. Hắn bóp bóp trán, sau đó lại lấy vật hình ống màu bạc ra, dán nó lên da Nhẫm Cửu ấn xuống.
    Nhẫm Cửu chỉ nghe “tích” một tiếng vui tai, giọng nữ cứng đờ kia lại phát ra: “Nhận dạng thân phận thành công, dược vật quân dụng xin sử dụng cẩn thận.”


    Nam nhân thần sắc khó phân nhìn Nhẫm Cửu, biểu hiện đó cứ hau háu như Đại Bạch trợn mắt nhìn Đại Hoàng giành thịt của nó vậy.


    Nhẫm Cửu đề phòng nhìn hắn, chỉ nghe nam nhân buồn bã thở dài một tiếng, sau đó ngẩng đầu nuốt dịch thể màu lam trong ống xuống, sầu não giống như uống rượu Giang xuân vậy…


    Một lúc sau, hắn dường như hồi phục chút thể lực, đứng lên khỏi người Nhẫm Cửu, hắn đưa tay ra hiệu cho Nhẫm Cửu nắm tay hắn đứng dậy. Trước đó nam nhân này đã phung phí hết lòng tin của Nhẫm Cửu rồi, Nhẫm Cửu chỉ đề phòng nhìn hắn, đứng dậy dán người về phía cửa.


    Nam nhân nhíu mày: “Trong hợp tác chiến lược, tin tưởng lẫn nhau rất quan trọng, tôi không hề có ý hại cô.”


    Miệng Nhẫm Cửu giật giật: “Thì ra… vừa rồi chàng đang thể hiện thiện ý với ta đó sao?”


    Nghĩ đến chuyện mình làm vừa rồi, nam nhân nghiêm túc nói: “Trước đó tôi đánh giá tình hình sai lầm. Tôi tỏ ý xin lỗi tại đây.”


    Nhẫm Cửu cười gian: “Ta cũng đánh chàng mấy gậy, sau đó xin lỗi chàng được không?” Nhẫm Cửu không ngờ, hắn nghe xong lời này thần sắc trầm tư, không lâu sau, hắn lấy trong tay áo ra một cây gậy sắt to bằng bàn tay, tiện tay huơ huơ, cây gậy bỗng trở nên dài như cánh tay. Nhẫm Cửu cả kinh nhìn hắn, đề phòng nói, “Rốt cuộc trên người chàng có bao nhiêu vũ khí vậy?”


    Nam nhân không đáp, đưa gậy trong tay cho Nhẫm Cửu: “Cô đánh đi.”


    Nhẫm Cửu ngây người, thấy vẻ mặt hắn nghiêm túc, nàng cũng nghiêm túc đưa tay thật thà đón lấy cây gậy, xem xét một hồi, cảm thấy thứ này nặng hơn dự liệu, đánh người… chắc đau lắm.


    Nhẫm Cửu không nói thêm gì, đưa gậy lên quá đầu, tư thế giống như muốn đánh hắn thật mạnh. Nhưng khi bốn mắt tiếp xúc, Nhẫm Cửu bỗng vô sỉ cảm thấy lòng mềm đi, nam nhân này thanh tú như vậy đánh tàn phế thì tiếc biết mấy. Nàng đưa gậy lên, một hồi lâu cũng không xuống tay, nam nhân cũng không động đậy nhìn nàng.


    Nhẫm Cửu càng mềm lòng hơn, mắt này, mũi này… có phạm tội lớn cỡ nào cũng nên được ông trời nhân từ tha thứ thôi.


    Nhẫm Cửu suy nghĩ một hồi, cuối cùng mím môi bỏ gậy xuống.

    Sở Cuồng vì hành động này mà nhìn nàng một hồi.

    “Cửu gia ta là người độ lượng, lần này tha cho chàng.” Nhẫm Cửu liếc hắn, tiếp đó lại nói: “Chỉ là ta có mấy vấn đề, chàng phải thành thật trả lời.”

    “Được.”

    “Chàng tên gì? Nhà ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Có thê thiếp chưa?”


    Đây là đối thoại cướp chồng nàng đã tập luyện vô số lần. Trong ảo tưởng, nam nhân như một đóa hoa trắng có vài phần sợ hãi và run rẩy báo gia thất xong, cuối cùng bị nàng cười lớn ôm lấy eo mang về sơn trại. Nhưng nam nhân trước mặt này vẻ mặt lạnh lùng, không cao không thấp đáp: “Tôi thuộc hạm đội Húc Nhật hành tinh Santaland, hai mươi tám tuổi, chưa từng kết hôn, tên thì chắc dịch ra là…” Hắn nhíu mày suy nghĩ một hồi, “Sở Cuồng.”


    Nhẫm Cửu thả cánh tay giơ cao xuống, vì tên của nam nhân này mà thất thần một lúc. Nàng rất muốn cho hắn biết, tên này thật không xứng với bề ngoài thanh tú của hắn. Nhưng nhìn vào thần sắc trầm tĩnh trong đôi mắt đen láy kia, Nhẫm Cửu lại cảm thấy cái tên này cũng hợp lắm.
     
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 3
    Trong lúc Nhẫm Cửu đang thất thần, ngoài cửa đột nhiên truyền đến một tiếng “ngao” thảm thiết, tiếp đó cửa lớn bị một vật thể trắng đẩy mạnh ra, Đại Bạch thân là hổ nhưng lại bị chó Đại Hoàng đuổi chạy vào, nước mắt rưng rưng nhảy vào trong, đầu đập lên vai Nhẫm Cửu khiến nàng ngã ra đất, tiếp đó chà chà vào người nàng.

    Nhẫm Cửu lại bị ngã mặt mũi lấm lem, nàng không dễ gì mới bò dậy, còn chưa rõ tình hình lại bị Đại Bạch chà khiến miệng đầy lông.

    Nhẫm Cửu tức giận đẩy Đại Bạch ra, cây gậy trong tay lập tức đập vào Đại Hoàng ngoài cửa: “Chó quỷ gì vậy hả! Chỉ biết gây chuyện! Không thấy đại gia đang dụ dỗ nam nhân sao!” Đại Hoàng sợ Nhẫm Cửu quá, phi thân trốn cây gậy sắt rồi cúp đuôi chạy mất.

    Đại Bạch rất vui, đang muốn thể hiện tình yêu của nó đối với chủ nhân, bỗng một tia sáng xanh bắn tới chân nó, Đại Bạch lập tức sợ hãi run rẩy trốn sau lưng Nhẫm Cửu, vừa sợ vừa giận nhìn nam nhân áo đen bên kia.

    Nhẫm Cửu vội bảo vệ Đại Bạch nói: “Đừng giết nó! Người mình mà.”

    Sở Cuồng đã lui ra xa ba bước, căng thẳng nhìn Đại Bạch như gặp phải đại địch, toàn thân đều là hơi thở căng thẳng đề phòng, sắc mặt còn nghiêm túc hơn lúc nãy đối với Nhẫm Cửu vài phần: “Ngu xuẩn, sinh vật phi nhân hình* đều mang nhiều bệnh khuẩn chết người! Sinh vật này phải bị tiêu hủy ngay, chôn thật sâu để đề phòng bệnh khuẩn truyền nhiễm.” Hắn lạnh lùng liếc nhìn Nhẫm Cửu, “Cô và nó từng tiếp xúc thân mật, phải tiến hành cách ly khử độc ba mươi ngày.”
    *Không có hình người

    Lại là gì nữa vậy…

    Nhẫm Cửu hoàn toàn không hiểu lời hắn nói, nhưng lại biết hắn rất sợ Đại Bạch, vậy là Nhẫm Cửu đá đá Đại Bạch: “Đi đi, liếm hắn một cái đi.”

    Sắc mặt Sở Cuồng trong phút chốc khó coi cực độ.

    Đại Bạch không có gan đến liếm Sở Cuồng, nó trốn bên chân Nhẫm Cửu một lúc, nó thật sự rất sợ Sở Cuồng, chỉ kêu ngao ngao rồi ngoẹo đầu chạy ra khỏi cửa. Các nam nhân trong trại ở bên ngoài thò đầu vào, thổ phỉ Giáp xem xét hoàn cảnh trong phòng một lúc rồi nhỏ giọng hỏi: “Cửu gia… Vừa rồi trong phòng động tĩnh quá lớn, bọn ta đều không dám vào, các người hành sự xong chưa vậy?”

    Thổ phỉ Ất ở sau lưng Giáp vỗ đầu hắn cười lớn: “Nhìn mà không biết sao, nam nhân này chẳng tỉnh rồi sao!”

    Sở Cuồng nhíu mày, đề phòng nhìn đám sơn tặc từ trên xuống dưới: “Những người này là ai?”

    Nhẫm Cửu sờ mũi: “Coi như là thủ hạ của ta.”

    Sở Cuồng suy nghĩ một lúc: “Để lòng tin chiến lược thêm sâu sắc, tôi cho rằng chúng ta nên đi sâu vào tìm hiểu.”

    Ai nói không phải chứ… Nhẫm Cửu vuốt mồ hôi trên trán, nhưng họ như vậy thật có thể đi sâu vào tìm hiểu được sao…

    Sắc trời dần tối, trong phòng Nhẫm Cửu, trên bàn bày ba món ăn, Nhẫm Cửu đặt một cái chén không trước mặt Sở Cuồng nói: “Trong sơn trại mọi người đều là người nhà, giống như một cái thôn vậy, tuy ta là Trại chủ nhưng cũng không có ai hầu hạ ta nấu cơm cho ta, mấy tháng trước cha mẹ ta vừa qua đời rồi, ta mới học được mấy món ăn, mùi vị cũng không ra sao hết, chàng ăn tạm đi.”

    Sở Cuồng nghe Nhẫm Cửu không mặn không nhạt nói mấy lời này, hắn nhẹ nhàng nhìn nàng rồi nói: “Những thức ăn này chưa qua kiểm dịch, thứ lỗi cho tôi không thể ăn được.” Nói xong, hắn lấy trong túi bên phải ra một cái hộp màu bạc, mở hộp ra, bên trong có mấy viên thuốc màu trắng. Sở Cuồng lấy một viên bỏ vào miệng, sau đó không làm gì nữa.

    Nhẫm Cửu cầm đũa bưng chén ngây ngốc nhìn hắn một hồi: “Vậy… là ăn rồi sao?”

    Sở Cuồng gật đầu: “Một viên đủ năng lượng cần thiết cho tôi trong một ngày.”

    Nhẫm Cửu gắp thức ăn bỏ vào miệng nhai, chớp mắt nhìn Sở Cuồng, lòng thầm nghĩ, nam nhân này hình như không hiểu biết về thế giới này lắm, tuy Nhẫm Cửu cũng không hiểu hắn mấy, nhưng đối với người đang muốn tìm tướng công như Nhẫm Cửu thì đây thật sự là một tin tốt, ít ra Sở Cuồng không sợ nàng giống như những tướng công văn nhã khác, tuy người này sau khi tỉnh lại đã làm rất nhiều chuyện vô lễ với nàng, nhưng cũng có thể lý giải được mà, con người đến một hoàn cảnh mới, khó tránh căng thẳng đề phòng, Nhẫm Cửu tự cho rằng mình là một người khoan hồng độ lượng, bởi vậy dễ dàng tha thứ cho hắn.

    Chuyện quan trọng hiện nay là phải giữ nam nhân thanh tú này bên cạnh, sau đó dùng mê lực như gió xuân của mình để cảm hóa hắn, dùng thân thể bưu hãn như núi cao này để thuần phục hắn, biến hắn thành Nhiễu chỉ nhu*, biến hắn thành thỏ trắng, sau khi nàng ăn sạch sẽ hắn rồi thì hắn không thể nào thoát khỏi lòng bàn tay của nàng nữa!
    *Một loại kiếm mềm dẻo, có thể quấn quanh ngón tay

    Ha ha ha ha!

    Bàn tính như ý của Nhẫm Cửu kêu tách tách, nàng chớp chớp mắt, bày ra bộ dạng vô cùng dịu dàng trầm tĩnh, nhẹ giọng hỏi Sở Cuồng: “Ồ, chàng nói chàng là người ở đâu đến?”

    “Hành tinh Santaland.” Sở Cuồng trầm ngâm một lúc, sợ Nhẫm Cửu không hiểu còn đặc biệt bổ sung thêm, “Hành tinh hành chính của tinh hệ Sâm Long.”

    Nhẫm Cửu há miệng ngây ngốc nhìn hắn, Sở Cuồng thấy vẻ mặt nàng mơ hồ, lòng không biết phải làm sao, hắn vạn lần không ngờ rằng lần này buộc phải hạ cánh xuống một tinh cầu lạc hậu như vậy. Hắn chỉ chỉ lên bầu trời ngoài cửa, mặt trời đã xuống núi, có thể thấy được mấy ngôi sao lấp lánh trên trời, Sở Cuồng nói: “Tôi từ đó tới đó.”

    Nhẫm Cửu thò đầu nhìn ra ngoài một lúc: “Trên trời sao?”

    Sở Cuồng suy nghĩ: “Trên những ngôi sao.”

    Nếu là trước đây, Nhẫm Cửu đã đập bàn dậm chân cười lớn từ lâu, nhưng sau khi thấy những chuyện kỳ lạ cổ quái kia, Nhẫm Cửu chỉ im lặng nuốt thức ăn vào, sau đó bưng chén ra ngồi trước bục cửa cao cao, ngẩng đầu nhìn trời: “Ngôi sao nào?”

    Sở Cuồng cũng ra trước cửa ngồi xuống, sống lưng thẳng đứng, không tựa không nghiêng, tư thế vô cùng tương phản với Nhẫm Cửu, Sở Cuồng chỉ ngón tay về một hướng: “Mắt thường không thể nào nhìn thấy, nhưng đại khái là bên này.”

    “À, ở chỗ sao Bắc cực hả.” Nhẫm Cửu và mấy miếng cơm rồi lại hỏi, “Chàng đến chỗ bọn ta làm gì?”

    Sở Cuồng nghiêm mặt, thần sắc nghiêm túc: “Nhiệm vụ cơ mật, không thể tiết lộ.” Nhẫm Cửu mím môi, lòng đang nghĩ làm thế nào để tiếp cận hắn, bỗng nghe Sở Cuồng nói một cách gượng gạo, “Trong tương lai không xa, tôi có hai việc cần Đại vương giúp đỡ…”

    Nhẫm Cửu phun cơm ra ngoài, “Chàng… gọi ta là gì?”

    Sở Cuồng nhíu mày: “Chẳng phải cô là Đại vương của sơn trại này sao?”

    “Phụt! Đại vương!” Nhẫm Cửu phun cơm. Có lẽ phát giác động tác của mình không nhã nhặn lắm, nàng ho vài tiếng, chùi miệng xấu hổ, ngoẹo cổ nói: “Đáng ghét, sao có thể dùng xưng hô hung hãn như vậy mà gọi ta chứ, ta tên Nhẫm Cửu, chàng có thể gọi ta là Cửu gia… e hèm, gọi ta là Tiểu Cửu hay A Cửu cũng được.”

    “Sao cũng được.” Sở Cuồng nói, “Tôi muốn cô giúp tôi hai chuyện, thứ nhất, lấy lại máy bay bị quan phủ đem đi…”

    “Hả?” Biểu hiện xấu hổ của Nhẫm Cửu lui hết, nàng nhíu mày, “Chẳng phải nói rồi sao, một thổ phỉ như ta mà đến quan phủ, chẳng phải tự đâm đầu vào lưới sao! Ta không đi. Chàng nói luôn chuyện thứ hai đi.”

    “Chuyện thứ hai cũng có liên quan đến chuyện trước.”

    “Hả?”

    Sơ Cuồng cân nhắc một hồi, dường như cảm thấy yêu cầu của mình có hơi làm khó ngươi khác, nhưng tình thế bức bách, hắn chỉ đành bất lực nói: “Trong một thời gian nhất định sắp tới đây, chỉ cần tôi yêu cầu, xin cô nhất định phải ở bên cạnh tôi.”

    Nhẫm Cửu ngẩn ra hồi lâu, mãi đến khi chén đũa rơi xuống đất.

    Yêu cầu này… yêu cầu này thật quá hợp tâm ý của nàng rồi! Nàng kéo tay Sở Cuồng, nhưng bị Sở Cuồng không hề lưu tình mà tránh đi, Sở Cuồng điềm đạm nói: “Ngại quá, tôi cho rằng bây giờ cô cần khử độc toàn thân.” Nhưng câu này của hắn hoàn toàn bị tâm trạng kích động của Nhẫm Cửu lờ đi, Nhẫm Cửu trợn to mắt nhìn hắn: “Nếu chàng đã nói câu này, vậy bắt đầu từ nay chàng đã là người của Nhẫm Cửu này rồi!”

    Sở Cuồng nhíu mày: “Tôi thuộc hạm đội Húc Nhật, bất kỳ người hoặc tổ chức nào khác cũng không có quyền gì với tôi hết.”

    Nhẫm Cửu đâu lo nhiều vậy, nàng chu miệng sáp vào mặt Sở Cuồng: “Tướng công, chúng ta hôn một cái định tình trước đi, sau này ta nhất định ở bên chàng mọi lúc mọi nơi!”

    Sở Cuồng đưa tay chộp lấy mặt Nhẫm Cửu cản lại, hắn trông như không dùng sức, nhưng lại khiến Nhẫm Cửu không thể nào tiến lại gần được. Giọng hắn bình thản: “Vậy nghĩa là cô bằng lòng giúp tôi yêu cầu thứ hai rồi sao?”

    “Bằng lòng bằng lòng! Đương nhiên bằng lòng, yêu cầu này có thế nào ta cũng bằng lòng! Bây giờ chàng có cần không?” Nàng muốn có một nam nhân luôn ở bên cạnh mình rất nhiều năm rồi! Nay mới được toại nguyện, còn do nam nhân đó tự mình đề ra yêu cầu nữa chứ! Bảo nàng làm sao không vui được.

    “Không, nhưng ba ngày nữa thì có.”

    Lẽ nào nam nhân này cũng có lúc không tiện sao? Nhẫm Cửu ngẩn ra, lại nghe Sở Cuồng nói, “Tôi sắp đến chỗ quan phủ cướp máy bay về, cần mang máy nhận dạng mà cô đã nuốt theo, cô phải ở bên cạnh tôi mọi lúc mọi nơi.”

    Động tác của Nhẫm Cửu cứng lại: “Chàng chỉ… yêu cầu vậy thôi sao?”

    “Ừ, để nâng cao sự tin tưởng chiến lược, tôi không ngại cho cô biết sự thật, cô đã tiêu hóa máy nhận dạng của tôi. Từ nay về sau, vũ khí, máy bay và các loại vật phẩm quân sự hạn chế cấp bậc đều cần phải tiếp xúc với cô rồi mới sử dụng được, bởi vậy sau này cô phải ở bên cạnh tôi mọi lúc mọi nơi để chờ lệnh.”

    Nhẫm Cửu nghe mà ngẩn ra: “Chàng có thể nói lời nào ta nghe hiểu được không?”

    Sở Cuồng xoa xoa mi tâm, loại cảm giác bất lực này đã lâu hắn không lĩnh hội rồi. Hắn nhẹ giọng thở dài một tiếng rồi nói: “Tóm lại, trong một khoảng thời gian rất dài về sau, tôi sẽ cần sự giúp đỡ của cô, nếu cô không hợp tác thì tôi sẽ dùng bạo lực chế phục.”

    Ý nói không nghe lời thì sẽ đánh chứ gì…

    Nhẫm Cửu ngẩn ra nhìn hắn một hồi, nàng tuy thô lỗ nhưng đầu óc không ngốc, nàng lập tức tỏ rõ thái độ: “Chuyện khác thì được, nhưng đi quan phủ trộm máy gì đó thì tuyệt đối không được!” Sở Cuồng nhíu mày quay đầu lại, ánh mắt nhìn thẳng vào Nhẫm Cửu, dưới ánh mắt nghiêm túc này, Nhẫm Cửu dần dần dao động, “Máy gì đó quan trọng lắm sao? Không lấy về không được sao? Bất kể phải mạo hiểm chừng nào chàng cũng phải đi sao?”

    “Không sai.” Sở Cuồng gật đầu, “Quan trọng như tính mạng tôi vậy. Bất luận thế nào cũng phải lấy về, bởi vậy xin cô nhất định phải hợp tác với tôi, không thì chúng ta đều không yên đâu.”

    Hắn uy hiếp quang minh chính đại như vậy khiến Nhẫm Cửu á khẩu không nói nên lời, cân nhắc thiệt hơn một hồi, Nhẫm Cửu gian nan gật đầu: “Được rồi, ta đi. Nhưng chỉ một mình ta đi thôi, không thể liên lụy người trong trại.”

    “Ừ, có cô được rồi.” Sở Cuồng gật đầu, hắn cũng chỉ cần một người dẫn đường thôi.

    “Ta có thể thêm điều kiện không?”

    “Có thể thương nghị.”

    Nhẫm Cửu căng thẳng đan tay vào nhau: “Ta giúp chàng lấy về thứ quan trọng như tính mạng chàng, cũng có nghĩa là ta đã cứu mạng chàng, theo quy tắc chỗ bọn ta, ơn cứu mạng chỉ có thể lấy thân mới báo đáp được. Đến lúc đó, chi bằng chàng ở rể trong sơn trại của ta đi.” Nàng liến thoắng giải thích, “Tuy ta là thổ phỉ, nhưng những dịu dàng nữ nhân cần có ta đều có hết, chàng gả cho ta ta cũng không ỷ thân phận mà ức hiếp chàng…”

    “Ở rể?” Sở Cuồng cụp mắt hỏi, “Nghĩa là thành hôn sao?”


    Nhẫm Cửu sáng mắt gật đầu. Sở Cuồng mặt không đổi sắc cự tuyệt: “Không được.”
     
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 4
    Nhẫm Cửu xưa nay bị cự tuyệt đã quen, bởi vậy cho dù Sở Cuồng dùng một giọng điệu không chừa đường xoay chuyển, Nhẫm Cửu cũng không cảm thấy tổn thương lắm, ngược lại còn mặt dày sáp tới phía trước nói.

    “Chàng đừng vội cự tuyệt như vậy chứ, ta biết đột nhiên bắt chàng ở rể chàng nhất định sẽ kháng cự, nhưng chuyện gì cũng đều có thể thử mà, dù sao bây giờ vết thương của chàng cũng chưa khỏi, muốn đến quan phủ cướp máy bay gì đó cũng chưa phải lúc, thời gian chàng ở trong trại này coi như là thử làm tướng công của ta đi, ở chung với ta nằm chung với ta, nếu mùi vị thật sự không ra làm sao, đến lúc đó chúng ta có thể thương lượng đường khác mà.”

    “Ý cô là muốn tôi và thỏa thuận một quan hệ hiệp ước nhất định sao.” Sở Cuồng suy nghĩ một hồi, “Đích thực là có quan hệ hiệp ước nhất định với cô cũng tiện cho tôi hoạt động ở đây. Đề nghị của cô cũng được lắm, nhưng quan hệ cô nói không rõ ràng, đôi bên không thể nào xác nhận quyền lợi và nghĩa vụ của nhau, chuyện này cần bàn kĩ.”

    “Ầy… Có phải chàng hiểu lầm gì rồi không. Ta chỉ nói mấy ngày nay chàng muốn làm gì ta thì cứ làm, không có quyền lợi nghĩa vụ gì hết… Không cần bàn kĩ đâu, chàng cứ làm đi, tùy tiện làm đi!” Nhẫm Cửu gần như muốn đưa tay ra tóm hắn lại.

    Sở Cuồng lập tức đứng dậy, sờ cằm gật đầu: “Theo dự trù thì tôi và cô ít nhất phải ở chung hơn bảy mươi hai giờ, thời gian không ngắn, nếu có thể sớm xác định nguyên tắc chung sống thì đôi bên đều có lợi.” Hắn trầm tư một hồi, “Được, cứ quyết định vậy đi.”

    “Định cái gì! Chàng quyết định cái gì vậy! Này!”

    Sở Cuồng đưa mắt nhìn khắp trại, nghiêm túc nói: “Tổ chức lực lượng vũ trang ở sơn trại này quá mỏng, kỷ luật không nghiêm, mấy ngày tôi dưỡng thương ở đây tôi sẽ nâng cao lực chiến đấu tổng hợp của sơn trại các vị.”

    Nhẫm Cửu như sắp khóc: “Tại sao lại kéo cả sơn trại vào, chẳng phải nói rõ là chuyện của hai chúng ta thôi sao? Chàng có nghiêm túc nghe ta nói không vậy!”

    “Tôi đã từng huấn luyện ngắn hạn rất nhiều lần, yên tâm giao cho tôi đi.” Sở Cuồng vỗ vai Nhẫm Cửu, sau đó lại chùi vào y phục mình, “Cô là Trưởng quan hành chính cao nhất ở đây, mong cô tạm thời trao quyền huấn luyện cho tôi, thiết lập quan hệ thuê mướn giữa chúng ta, như vậy vừa tiện cho tôi hoạt động ở đây, vừa có thể giúp sơn trại cô nâng cao năng lực quân sự tổng hợp, đôi bên cùng có lợi.”

    Nhẫm Cửu cảm thấy vô cùng bất lực, không nói được lời nào.

    “Thời gian gấp rút, tôi phải lên kế hoạch huấn luyện ngày mai đã, tôi về phòng trước đây.”

    “Khoan… Khoan đã…”



    Nhẫm Cửu nhìn bóng Sở Cuồng xa dần, mãi đến khi hắn bước vào căn phòng Nhẫm Cửu sắp xếp cho hắn, sau đó đóng cửa lại, chặn đứng ánh mắt không cam của Nhẫm Cửu.

    Lần đầu tiên dụ dỗ nam nhân, hoàn toàn thất bại…

    Đêm đó, Nhẫm Cửu cắn nát mấy cây bút ngồi trong phòng khổ não trầm tư cả buổi, viết viết vẽ vẽ trên giấy, cuối cùng vò lại ném qua một bên, đập bàn gác chân lên ghế: “Phải cưỡng bức thôi!” Nàng đưa ra kết luận cuối cùng.

    Nhưng bây giờ khó nhất là cưỡng bức kiểu gì đây, đối phương trông như một đóa hoa trắng nhỏ vừa bóp là nát, nhưng thật ra hoa có gai, khiến người ta không thể nào đặt miệng xuống được.

    Hay là bỏ chút thuốc nhỉ… Mắt Nhẫm Cửu sáng lên, chơi liều lượng hai bình đi. Kế này được, Nhẫm Cửu vội viết trên giấy một chữ “Thuốc” thật to. Nàng lại suy nghĩ, sau này xong việc rồi nhất định không thể để đối phương nhìn ra là nàng gài hắn, nàng còn phải bày ra bộ dạng yếu đuối sống không bằng chết để đối phương áy náy, kích phát cảm giác trách nhiệm của đối phương mới được, vậy là nàng lại đặt bút viết một chữ “Vờ”* thật to.

    *Giả vờ

    Không dễ dàng gì mới khiến đối phương lấy mình, khó tránh sau khi thành thân hắn không có tình ý với mình, cổ nhân có câu Từ từ rồi cũng nhừ, Nhẫm Cửu lại nghiêm túc viết xuống hai chữ “Giày vò”. Xong rồi, cuối cùng hai người trải qua trăm cay ngàn đắng kiên định tấm chân tình dành cho nhau, đứng trên vách núi cầm tay nhìn nhau rơi lệ, lập lời thề non hẹn biển, chung sống hết quãng đời còn lại…

    Nhẫm Cửu kích động đập bàn cảm khái: “Tuồng hay!”

    Tiếng hét lớn này khiến Đại Hoàng bên ngoài ăng ẳng kêu mấy tiếng, sau khi tiếng Đại Hoàng lắng xuống, đêm tối càng trở nên tĩnh mịch.

    Nhẫm Cửu nhếch môi, lấy nghiêng mực chặn tờ giấy lại, sau đó ngoan ngoãn đi ngủ.

    Hôm sau, Nhẫm Cửu vẫn đang nằm mơ, trong mơ thanh âm hỗn tạp, hình như cuối cùng nàng cũng thành thân, pháo nổ đì đoàng, nàng cưỡi trên ngựa mặc hỉ bào đỏ, vẻ mặt đắc ý đón tướng công…

    “Binh” một tiếng, cửa gỗ bị đẩy ra, “Cửu gia! Nam nhân cô cướp về hắn điên rồi!”

    “Hắn dám điên sao!” Nhẫm Cửu bật dậy từ trên giường. Đầu tóc hỗn loạn, mặt mũi bóng loáng, giọng vẫn còn khàn khàn, nhưng ánh mắt đã sáng lên, nàng trừng thổ phỉ Giáp, “Làm sao vậy?”

    “Nam nhân cô mang về đeo một cái mặt nạ kỳ quái đòi giết Đại Bạch và Đại Hoàng, bọn ta có cản cũng không nổi, vật trong tay hắn không biết là thứ gì cứ bùm bùm bùm bắn ra ánh sáng màu lam, đánh vỡ rất nhiều đồ đạc rồi!”

    Nhẫm Cửu chùi vết dầu trên mặt, mang giày khoác áo: “Ta đi xem thử.”

    Vừa ra khỏi cửa, trong sơn trại phải nói là chó sủa gà kêu, Đại Hoàng và Đại Bạch chạy nhanh, không biết đã trốn đi từ đời nào, gà vịt những người khác nuôi chạy nhảy tứ tung, người khắp trại vội vã lùa gà vịt nhà mình về ổ, còn có mấy con heo mập không chạy nổi, chỉ biết kêu eng ét.

    Sở Cuồng mặc một bộ y phục không biết làm từ chất liệu gì, đeo một cái mặt nạ giống như cái nón, bọc lấy cả đầu mình, trong tay hắn cầm vũ khí đen ngòm hôm qua, nhắm vào một con heo chuẩn bị bắn chết nó. Chủ nhân của con heo hoảng hốt, kéo heo nhà mình chạy vòng vòng, khổ nỗi con heo lười kia đi quá chậm, chuẩn bị rơi vào kết cuộc tan thành tro bụi, bỗng cánh tay đang đưa lên của Sở Cuồng bị ôm lại, Sở Cuồng cau mày, vô thức buông tay, tránh tiếp xúc với người đến.

    “Làm gì vậy?”

    “Câu này ta hỏi mới đúng.” Nhẫm Cửu lớn tiếng chỉ trích, “Chàng muốn dỡ trại của ta sao!”

    Mặt nạ của Sở Cuồng trong suốt, Nhẫm Cửu có thể nhìn rõ biểu hiện trên mặt hắn, chỉ thấy hắn cau mày, dường như hơi bực bội giải thích: “Sinh vật phi nhân hình đều mang nhiều bệnh khuẩn chết người, quá nguy hiểm rồi, theo lý phải tiêu hủy. Đây là luật của Liên minh. Từ nay trở đi tôi phải nâng cao năng lực quân sự tổng hợp của cô, không huấn luyện ở nơi có uy hiếp chết người là một thường thức sinh tồn, xin tránh ra, đừng cản trở công tác dọn dẹp.”

    “Nghe không hiểu.” Nhẫm Cửu không khách sáo chen vào trong lúc hắn đang lải nhải, “Súc sinh trong trại không phải chàng muốn giết thì giết đâu.” Nàng gõ gõ vào mũ giáp trên đầu hắn, “Tháo thứ này ra đi, chúng ta thương lượng chuyện khác.”

    Sở Cuồng càng nhíu chặt mày: “Vô tri chính là sát thủ, các người sớm muộn cũng bị những sinh vật phi nhân hình này hại thôi.”

    “À, vậy sao.” Nhẫm Cửu lùi về phía sau vài bước, vung tay ra sau, “Chàng xem thử có ai bị thú nuôi hại không?”

    Người trong tại đều bảo vệ thú nuôi của mình, ánh mắt vừa đề phòng vừa sợ hãi nhìn Sở Cuồng.

    Sở Cuồng tiếp xúc với ánh mắt họ, khẽ ngẩn người ra, trong đầu bất giác xoẹt qua vài cảnh tượng hỗn loạn, dưới ánh sáng còn nóng hơn thế này gấp trăm lần, hắn toàn thân đầy máu đứng đó, có rất nhiều người bao vây bên ngoài mười mét, họ xầm xì to nhỏ, ánh mắt họ lạnh lẽo, chỉ chỉ trỏ trỏ về phía hắn… Nhiều người như vậy nhưng không ai đứng về phía hắn, hắn cô lập bơ vơ…

    “Nhìn rõ chưa, mọi người đều bình thường mà.” Mặt Nhẫm Cửu sáp lại gần hắn, che mất ánh mắt những người sau lưng, nàng vừa gõ vào mặt nạ của Sở Cuồng vừa lẩm bẩm, “Làm gì có nhiều nguy hiểm vậy chứ, nếu những súc sinh này có thể hại người thì ta đã chết cả trăm lần rồi, bọn chúng đã sợ hãi vậy rồi, nhân từ với chúng chút đi. Với lại… rốt cuộc chàng đeo cái mặt nạ này bằng cách nào vậy?”

    Sở Cuồng đưa tay ấn một cái nút nối giữa nón và y phục, chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, vừa hay Nhẫm Cửu đang dùng lực, cái nón “bụp” một tiếng bị nàng gỡ ra.

    Hít được mùi của sinh vật rõ ràng trong không khí khiến Sở Cuồng không quen, hắn nhíu mày dặn dò Nhẫm Cửu: “Cho nhân viên vũ trang đến tập họp ở chỗ rộng rãi đi, hôm nay phải tuyên bố với họ hiệp ước của chúng ta và những huấn luyện họ phải hoàn thành trong tương lai.”

    “Ta đến là để thương lượng với chàng chuyện này đó.” Nhẫm Cửu ôm cái nón của hắn không buông tay, đội lên đầu tóc hỗn loạn của mình, sáng mắt lên nhìn hắn, “Chàng xem, bây giờ mục đích của chàng là tìm lại cái trứng kia phải không.” Sở Cuồng lắng nghe nàng nói, “Chàng huấn luyện người trong sơn trại của ta vì để có lý do ở lại đây, để chàng tiện hành động đúng không?”

    Sở Cuồng phủ quyết: “Không, cũng coi như tôi cảm tạ các người cho tôi ở đây dưỡng thương. Không phải tôi tự khen, nhưng trải qua huấn luyện bài bản của tôi, năng lực quân sự của các người ít nhất cũng cao hơn năm lần.”

    Nhận được đáp án như vậy, Nhẫm Cửu ngẩn ra, sau đó nàng gật đầu, học theo giọng điệu của hắn để thương lượng với hắn: “Được rồi, vậy bây giờ chúng ta tìm cách vừa có lợi cho việc chàng tìm trứng, lại vừa có lợi cho hành động của chàng, còn có lợi cho việc chàng báo ơn nữa, chàng thấy thế nào?”

    Sở Cuồng quay người đứng thẳng, nghiêm túc nhìn nàng, hiển nhiên là đã bị Nhẫm Cửu khơi gợi hứng thú: “Nói ra nghe thử.”

    Nhẫm Cửu lấy ngón tay chỉ vào mình: “Ta nè, chàng huấn luyện ta là được rồi!” Nàng chìa mấy ngón tay ra đếm, “Chàng xem, chàng huấn luyện ta, giúp ta thân thể cường tráng, là báo ơn, cũng là thiết lập quan hệ ước gì đó, có lợi cho hành động của chàng, quan trọng nhất là, không phải chàng muốn ta lúc nào cũng ở bên cạnh chàng sao, đến lúc đó chúng ta huấn luyện để ăn ý với nhau, lúc chàng tìm trứng chẳng phải tiện hơn nhiều sao?”

    Ngoài ra, cũng không cần quấy nhiễu cuộc sống của những người khác trong trại nữa, càng tiện cho ta cưỡng bức ngươi. Nhất tiễn ngũ điêu! Còn chuyện gì tốt hơn nữa sao!

    Đương nhiên hai câu sau Nhẫm Cửu đã nhai nát trong bụng.

    Sở Cuồng khẽ trầm ngâm rồi gật đầu: “Được.” Có quyết sách rồi, năng lực chấp hành của Sở Cuồng đương nhiên không cần nói, hắn lập tức dặn dò, “Chờ tôi thay quần áo xong, cô hãy tìm một chỗ vắng vẻ, chúng ta cùng tới đó. Hôm nay bắt đầu huấn luyện. Nhưng cô chắc là không cần nâng cao hệ thống công thủ của trại nhà cô…”

    “Không cần không cần, ta theo chàng đi thay y phục trước đã!” Nhẫm Cửu sáng mắt kéo cánh tay Sở Cuồng, nhưng lại một lần nữa bị đối phương hoàn toàn tránh né: “Không cần theo, cô tự thu xếp trước đi.” Nói xong Sở Cuồng về phòng, đóng cửa, chặn lại ánh mắt lấp lánh của Nhẫm Cửu.

    “Thổ phỉ Giáp! Nhẫm Cửu dài giọng hét lên, “Mau xuống núi mua công cụ giúp ta! Cửu gia nóng lòng rồi!”
     
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 5
    Hậu sơn, trong rừng. Tiếng nữ nhân thở dốc vô cùng rõ ràng: “Chúng… chúng ta nghỉ… nghỉ một lúc đi?”

    “Không cần thiết.” Giọng nam nhân vừa lý trí vừa rõ ràng.

    Hai bóng người chạy nhanh qua rừng cây, đạp lên lá khô dưới đất phát ra tiếng sột soạt. Sở Cuồng chạy trước Nhẫm Cửu một đoạn, hơi thở hắn không đổi. Nhưng Nhẫm Cửu đã mệt đến mức đầu đầy mồ hôi thở dốc, giống như sắp không thở nổi nữa: “Chúng ta… cứ… phù phù, chạy như vậy là vì cái gì?”

    “Ra lệnh thì phải đi, thu lệnh thì phải dừng, đây là tố chất cơ bản.” Sở Cuồng nghiêm túc nói, “Thông qua tiếp xúc hôm qua, tôi nhận định rằng các hạ thiếu ý thức phục tùng mệnh lệnh của thượng cấp, không có sự ăn ý với tôi. Xét đến độ khó của nhiệm vụ, mấy ngày nay cô không cần học gì khác, chủ yếu luyện tập năng lực hiệp trợ tác chiến và ý thức phục tùng mệnh lệnh của sĩ quan thượng cấp là được.”

    Tóm lại là… đang dạy nàng làm thế nào để không thêm loạn cho hắn chứ gì…

    “Tuy chỉ có hai hạng mục đơn giản, nhưng tin tôi đi, mấy ngày huấn luyện này sẽ có ích cho cả đời cô.” Giọng Sở cuồng kiên định, “Tiếp theo, hãy làm theo lệnh tôi. Nhảy.”

    Nói xong hắn nhún người nhảy qua cây khô chắn đường phía trước, Nhẫm Cửu không phản ứng kịp, chuẩn bị đâm vào, nhưng may là thân thể nàng linh hoạt, đạp chân lên cây khô miễn cưỡng nhảy qua, rồi xiêu xiêu vẹo vẹo chạy theo Sở Cuồng. Sở Cuồng liếc nhìn nàng: “Tố chất cơ thể không tệ, đại não phản ứng quá chậm.”

    Đang mắng nàng ngu chứ gì!

    Nhẫm Cửu nắm quyền, còn chưa kịp phát tác bỗng nghe Sở Cuồng lại nói: “Cúi xuống!”

    Nhẫm Cửu học theo động tác của Sở Cuồng vội cúi người, nhưng chạy qua chỗ đó Nhẫm Cửu quay đầu lại nhìn: “Ở đó… đâu… có gì đâu! Tại sao… phải cúi người tránh?”

    Sở Cuồng không đáp, Nhẫm Cửu bỗng thấy mũi ngưa ngứa, xoa vài cái nàng bèn thấy trong tay mình là mấy sợi tơ nhện, Nhẫm Cửu ngạc nhiên, lẽ nào… vừa rồi họ đã tránh mấy sợi tơ nhện này sao? Trong quá trình chạy như vậy mà hắn còn có thể nhìn thấy tơ nhện sao? Nhẫm Cửu cảm thấy thật không thể tưởng tượng nổi.

    Nhưng sự kinh ngạc này khiến Nhẫm Cửu càng thêm kiên định quyết tâm tóm nam nhân này về tay mình, đâu phải năm nào cũng có chứ!

    “Nghiêng sang trái.”

    Ý niệm càng kiên định, Nhẫm Cửu càng cố gắng phối hợp, bất kể Sở Cuồng nói gì nàng cũng gắng sức làm, để mong được nhìn bằng con mắt khác.

    “Nghiêng sang phải.”

    “Nằm xuống phía trước.”

    “Lộn nhào về phía trước!”

    “Lộn nhào về phía sau hai vòng!”

    “Lộn hai vòng trên không rồi xoay ba trăm sáu mươi độ tiếp đất!”

    “Mẹ nó chứ đây là cái quái gì vậy!”

    Nhẫm Cửu thành công lấy chân trái ngáng chân phải, lăn tròn dùng mặt tiếp đất, mặt mũi lấm lem, nàng lấy mặt đang cắm dưới đất ra, không buồn lấy hơi đã nổi giận: “Chàng đang chơi bổn đại gia đúng không!”

    “Không”. Không biết Sở Cuồng đã ngừng lại từ lúc nào, ánh mắt có vài phần khâm phục nhìn Nhẫm Cửu, “Tôi chỉ hiếu kỳ là rốt cuộc cô có thể làm được đến mức nào thôi.”

    Nếu… không phải… muốn cưỡng bức hắn… thì Nhẫm Cửu thật sự muốn bẻ cổ hắn ngay tại đây.

    Nhẫm Cửu cố nhịn lửa giận, lật người ngồi dậy phủi phủi đất trên mặt: “Không chạy nữa, ta muốn nghỉ một lúc.”

    Sở Cuồng gật đầu: “Ngày đầu tiên phải kết hợp nặng nhẹ, cho phép nghỉ ngơi.”

    Tên này coi mình là Lão đại sao. Nhẫm Cửu bất mãn nhìn hắn, vậy không được, nhất định phải hất hắn xuống, phải cho hắn biết hắn chính là người ở dưới. Nhẫm Cửu hắng giọng, động não tìm cách nói: “Chàng nói hai người chúng ta đi cướp quan phủ phải không?”

    “Không phải cướp, tôi chỉ lấy lại đồ thuộc về mình thôi.”

    “Đó không phải là trọng điểm.” Nhẫm Cửu chỉ hắn rồi lại chỉ vào mình, “Là hai chúng ta đúng không, nếu vậy thì cái phục tùng gì đó cũng phải từ hai hướng chứ.”

    Sở Cuồng nhíu mày: “Cô muốn có quyền lực chi phối chiến đấu à?” Không chờ Nhẫm Cửu gật đầu, Sở Cuồng thẳng thừng cự tuyệt, “Không được, bất kể là lực chiến hay sắp đặt chiến thuật hay bất kỳ góc độ nào khác, kinh nghiệm và thực lực của tôi đều vượt xa cô, cô không có quyền lực và năng lực chi phối tôi. Hơn nữa bất luận là chiến trường lớn nhỏ, người nắm quyền chỉ huy chỉ có thể có một người, nếu không sẽ khiến chiến trường hỗn loạn, đây là luật của Liên minh.”

    Nhẫm Cửu đã dần quen với cách nói chuyện của hắn, đường này không thông, nàng đổi cách nói: “Được rồi, chúng ta nói thế này nhé, sự ăn ý phải đến từ hai hướng, chàng huấn luyện ta như vậy thì ta sẽ ăn ý với ngươi, nhưng chàng đâu có ăn ý với ta, bởi vậy ta cảm thấy chàng cũng nên được ta huấn luyện một chút.”

    Sở Cuồng sờ cằm trầm ngâm: “Logic này đúng là không có vấn đề.” Hắn gật đầu, “Được, tôi đồng ý với đề nghị của cô.”

    Nhẫm Cửu mừng rỡ: “Được, vậy thế này, chúng ta làm ngược lại với ban nãy nhé, ta nói, chàng làm, nghe kĩ mệnh lệnh của ta nhé.”

    Sở Cuồng lập tức nghiêm mặt đứng thẳng.

    “Nhảy!”

    “Nghiêng sang trái!”

    Sở Cuồng động tác gọn gàng, phản ứng nhanh nạy, không cần huấn luyện cũng nhanh hơn Nhẫm Cửu rất nhiều, thân hình có tỷ lệ hoàn mĩ khiến Nhẫm Cửu nuốt nước bọt, tiếp tục ra lệnh: “Nhào qua đây!”

    Sở Cuồng khựng lại.

    “Chàng nhào qua đây!”

    Sở Cuồng nhíu mày, Nhẫm Cửu nóng vội: “Chàng nhào qua đây đi! Ngẩn ra đó làm gì!”

    “Động tác này không cần thiết.” Sở Cuồng nghiêm túc, “Không cần huấn luyện.”

    Nhẫm Cửu nghiến răng, vỗ trán nhẫn nại một hồi rồi ngẩng đầu cười: “Giả sử thôi mà! Chàng giả sử bây giờ có một mũi tên từ sau lưng ta bắn tới, nhưng ta lại không nhìn thấy, những lúc như vậy chẳng phải chàng nên nhào đến cứu ta sao! Bởi vậy, nào, nhào qua đây đi, đè lên người ta. Mau đi.” Nàng vẫy tay với Sở Cuồng.

    Sở Cuồng cương quyết nhìn nàng: “Tình cảnh giả thiết không thành lập.” Sở Cuồng đưa ngón tay, “Thứ nhất, nếu cô bị động cần cứu viện, giữa chúng ta không cần ăn ý phối hợp, tôi chủ động là được, bởi vậy không cần huấn luyện. Thứ hai, trong tình huống nêu trên, nhào lên người đồng đội là vô cùng không hợp lý, nếu muốn cứu người chỉ cần đẩy ra là được. Thứ ba, cho dù trong tình huống không hề phòng bị, lực chiến của tôi và cô có tỷ lệ một ngàn so với một, lực chiến của tôi vượt xa cô, nếu trong thực tế, bắt buộc phải có một người bị thương thì tôi hi vọng đó là cô. Có vậy thì mới giữ được lực chiến cơ bản không đổi, bảo đảm lợi ích trên chiến trường được tối đa hóa.” Hắn nói mà mặt không đổi sắc, không hề áy náy.

    Nhẫm Cửu nhẫn nhịn siết chặt hai nắm tay, bị giọng nói bình tĩnh của hắn chọc tức đến xì khói, ôm đầu mình vò loạn, cuối cùng cũng nhịn được một bụng lửa giận sắp nổ tung, nặn ra một nụ cười, phủi mông đứng dậy: “Được rồi, chúng ta đi ăn cơm thôi.”

    Nhẫm Cửu thề là nàng chưa từng nhịn ai đến mức này, nhưng lúc nàng đã nhượng bộ đến nước này rồi, Sở Cuồng vẫn không biết sống chết mà cau mày nhìn Nhẫm Cửu từ trên xuống dưới: “Năng lượng còn chưa tiêu hao hết, không cần bổ sung, tiếp tục huấn luyện.”

    Nhẫm Cửu đừng phắt dậy hất tay định đi: “Không luyện nữa, ta muốn ăn cơm.”

    Ánh mắt Sở Cuồng trầm đi, hắn đưa tay kéo cổ tay Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu còn chưa kịp kinh ngạc quay đầu nhìn hắn bỗng bị Sở Cuồng bẻ ngược tay lại, khóa cánh tay ở sau lưng: “Đau đau đau!” Nhẫm Cửu kêu đau liên tiếp, Sở Cuồng khống chế động tác của nàng, lạnh giọng nói: “Trong huấn luyện quân sự không thể đề xuất ý kiến cũng không thể trái lệnh thượng cấp, vì biểu hiện vừa rồi của cô nên cắt quyền lợi nghỉ ngơi, tiếp tục huấn luyện.”

    Lúc này Nhẫm Cửu cho dù tức đến xì khói cũng không thể chống lại Sở Cuồng, nàng đổi chiến thuật, há miệng gào khóc: “Gãy tay rồi! Gãy tay rồi! Hiếp người nè!”

    Trước đây Sở Cuồng đa số chỉ tiếp xúc với nam nhân, thỉnh thoảng có mấy nữ sĩ quan nhưng cũng là người ấn nhẫn khắc chế, cho dù là kẻ địch cũng có vài phần cốt khí, hắn chưa từng gặp ai gào khóc như vậy, lập tức ngẩn người buông tay, thấy Nhẫm Cửu ngồi xuống đất ôm tay lăn lộn: “Gãy tay rồi! Vô lương tâm! Tốt xấu gì cũng là ân nhân cứu mạng mà tên tiểu tử chàng lại hại ta như vậy sao!”

    Sở Cuồng nhíu chặt mày, thấy Nhẫm Cửu khóc lóc không ngừng, hắn ngồi xổm xuống tìm chỗ kéo cổ tay Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu vốn còn đang khóc la bỗng khựng lại, lùi về phía sau đỏ mắt nhìn hắn: “Chàng làm gì vậy? Muốn hủy thi diệt tích che giấu hành vi vong ơn phụ nghĩa của mình sao?”

    Sở Cuồng không đếm xỉa đến nàng, trầm giọng nói: “Chụp CT xương.”

    “Bắt đầu chụp CT xương.” Giọng nữ cứng đờ đột nhiên phát ra. Nhẫm Cửu kinh hãi hít một hơi lạnh, đưa mắt nhìn bốn phía, bỗng thấy mắt Sở Cuồng lóe lên ánh sáng xanh, quét qua cổ tay của nàng, giọng nữ cứng đờ kia từng chữ từng câu nói: “Scan xương hoàn tất, chẩn đoán vết thương: Trật khớp nhẹ. Không cần phẫu thuật, không cần hướng dẫn may lại, xin sĩ quan tự mình xử lý.”

    Đôi mày Sở Cuồng giãn ra: “Chỉ là trật khớp thôi.”

    Nhẫm Cửu cả kinh: “Ai ôi mẹ ơi, ta thật sự bị thương mà!” Nhẫm Cửu vội nhìn cổ tay mình nhưng vẫn bị Sở Cuồng khống chế động tác, “Cắn răng lại.” Hắn ra một mệnh lệnh ngắn gọn, Nhẫm Cửu vô thức nghiến răng, chỉ nghe “rắc” một tiếng, mặt Nhẫm Cửu tái đi, nhưng cũng chỉ đau trong chốc lát, tiếp đó bất kể Sở Cuồng nắm tay nàng cử động cổ tay thế nào Nhẫm Cửu cũng không thấy đau nữa, nàng kinh ngạc trợn to mắt, bụng thầm nói, nam nhân thanh tú này còn có thể làm đại phu nữa kia à!

    Vừa hay trong trại đang thiếu một đại phu…

    Sở Cuồng đan năm ngón vào tay Nhẫm Cửu, nhẹ nhàng xoay xoay cổ tay nàng kiểm tra kĩ, hắn không cố ý làm nàng bị thương, chỉ là Nhẫm Cửu vùng vẫy quá ghê gớm thôi… Nhưng bất kể thế nào, làm người ta bị thương vẫn là lỗi của hắn. Trong lúc hắn đang chăm chú, bỗng một bóng đen chụp tới, tốc độ không nhanh, tính uy hiếp không lớn, nhưng tay hắn đang vướng bận, chỉ vô thức nghiêng đầu, bóng đen đó sáp tới phía trước, đôi môi mềm mềm nhẹ nhàng chạm vào mặt hắn, “chụt” một tiếng thật mạnh.

    Sở Cuồng không buông tay, chỉ lạnh lùng nhìn Nhẫm Cửu đánh lén thành công đang đắc ý liếm miệng cười.

    Sở Cuồng nhíu mày: “Thứ nhất, nước bọt là một trong những đường lan truyền nhiều bệnh dịch nhất, cô chưa được khử độc, xin đừng dùng cách này tiếp xúc với tôi. Thứ hai…” Hắn nhìn thẳng vào mắt Nhẫm Cửu, không tránh né cũng không có quá nhiều tình cảm: “Đừng dụ dỗ tôi. Như vậy sẽ khiến tôi rất khó chịu, mong cô phối hợp.”

    Còn chưa nhìn thấy biểu hiện khó chịu của hắn thật là đáng tiếc… Nhẫm Cửu nghĩ, vậy là nàng thu lại nụ cười, nghiêm túc nói: “Vậy thì phiền chàng khó chịu một chút đi. Ta đã quyết tâm phải dụ dỗ đến khi chàng trở thành tướng công của ta mới thôi.”

    Sở Cuồng im lặng, nhìn Nhẫm Cửu lắc lắc cổ tay, sau đó huýt sáo ngúng nguẩy trở về ăn cơm, hắn nửa quỳ dưới đất, một lúc lâu sau mới đau đầu xoa xoa huyệt Thái dương, môi có tiếng thở dài cố kiềm nén, người của tinh cầu này thật khó đối phó quá.
     
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 6
    Nhẫm Cửu nấu cơm tối xong, mở gói thuốc X thổ phỉ Giáp mua về, do dự không biết nên bỏ vào đĩa nào, lúc này tiếng bước chân Sở Cuồng từ bên ngoài truyền vào, Nhẫm Cửu nóng vội run tay, gói thuốc đổ hết lên đĩa thức ăn, Nhẫm Cửu ngẩn ra một khắc, tai nghe thấy tiếng bước chân Sở Cuồng đã đến sau lưng, nàng hoảng loạn vò tờ giấy nhét vào ngực.

    “Cả buổi chiều chàng đi đâu vậy?” Nhẫm Cửu cười yểu điệu hỏi, nụ cười trên mặt vì được kéo ra quá nhanh nên hơi không tự nhiên, Sở Cuồng thu hết vẻ mặt của nàng vào mắt, nhưng không có biểu hiện gì nói, “Các hạ không phối hợp huấn luyện, bởi vậy tôi đã đổi hành trình buổi chiều, đi thăm dò nơi này một lượt.”

    “Ồ, thăm dò thế nào rồi?” Nhẫm Cửu vừa nói vừa mời Sở Cuồng ngồi xuống bên bàn.

    “Với trình độ vũ lực của quý tinh cầu, cứ điểm này ở trên cao, dễ thủ khó công, là một nơi tốt, nhưng không thể vì vậy mà lơ là phòng thủ. Ở núi phía Tây có một rừng cây du, kẻ địch rất dễ mượn cây che chắn để tấn công lên núi, chỗ đó các hạ không hề an bài phòng thủ, đây là sơ suất lớn nhất, tôi đề nghị tối nay nên phái người phòng thủ nơi đó…”

    Trại này cắm rễ ở đây không biết bao nhiêu năm rồi, từ đời ông nội của Nhẫm Cửu đến nay chưa từng bị tấn công, ở đây trời cao Hoàng đế xa, quan địa phương xưa nay thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện, chẳng ai để tâm đến họ, lời này của Sở Cuồng Nhẫm Cửu nghe thì nghe, ậm ừ gật đầu đáp vài tiếng, cầm đũa trộn trộn dĩa thức ăn bỏ thuốc vài cái rồi đặt trước mặt Sở Cuồng: “Rau ta mới xào nè, ăn đi cho nóng.”

    Sở Cuồng nhìn dĩa rau được Nhẫm Cửu trộn, tiếp đó móc túi áo tìm chiếc hộp hôm qua lấy ra một viên thuốc nuốt xuống: “Hôm qua đã nói rồi, tôi không cần thực phẩm của các người, nhưng ý tốt của cô tôi xin nhận. Cảm ơn.” Nói xong hắn lại nói tiếp lời lúc nãy, “Chỗ lơ là phòng thủ ở phía Tây các hạ mau phái người canh giữ đi, không phải tôi hù dọa…”

    “Được rồi được rồi.” Nhẫm Cửu gật bừa, nhưng ánh mắt vẫn rơi trên hộp thuốc màu trắng trong tay hắn, “Chàng… luôn mang theo thứ này bên mình sao?”

    Thấy nàng vốn không nghe lọt lời mình, Sở Cuồng hơi bất lực, nhưng dù sao cũng là bố trí quân sự ở xứ lạ, không tin hắn cũng có thể lý giải được. Sở Cuồng tạm thời bỏ qua đề nghị này, nghiêm túc đáp: “Đây là lương thực dự bị, là dụng phẩm cần thiết cho các sĩ quan lúc buộc phải đáp xuống tinh cầu ngoài phạm vi cai trị của Liên minh, lúc nào cũng phải mang theo để bảo đảm bổ sung năng lượng đầy đủ.”

    “Ờ.” Nhẫm Cửu gật đầu, “Vậy tức là có thứ này thì chàng không cần ăn đồ ăn ở chỗ bọn ta phải không?”

    “Không sai.”

    Nhẫm Cửu im lặng một khắc: “Nước thì sao? Chàng cũng phải uống chứ.”

    “Đương nhiên.”

    Nhẫm Cửu cả mừng: “Hay lắm! Ta thấy hôm nay cả ngày chàng không uống nước rồi, ta đi rót chút trà nhé.” Nàng đứng dậy đi ra ngoài, Sở Cuồng gọi lại: “Không cần phiền phức.” Nói xong hắn lại lấy trong túi ra một vật hình ống to bằng nắm tay, mở một đầu ra, sau đó múc một muỗng canh giá Nhẫm Cửu nấu đổ vào trong vật hình ống, đậy nắp lại lắc vài cái, sau đó vặn nắp một đầu khác ra đã thấy bên trong là một ly nước trong vắt, nào còn dáng vẻ của canh giá vừa rồi. Sở Cuồng uống sạch nước trong ly.

    Nhẫm Cửu chớp đôi mắt cá chết nhìn hắn: “Đây là thứ gì nữa vậy?”

    “Máy lọc nước, lấy hydroxide trong chất lỏng ghép lại thành phân tử nước, lọc tất cả các nguyên tố khác đi, bảo đảm nước mà sĩ quan uống trong lúc tác chiến được sạch sẽ.”

    Tuy Nhẫm Cửu nghe không hiểu lắm, nhưng nàng cũng hiểu đại khái… Bây giờ nam thanh niên lịch thiệp này dầu muối cũng không vào phải không…

    Nhẫm Cửu ôm đầu đau khổ xoa xoa, bỗng mắt nàng sáng lên, cẩn thận dè dặt hỏi: “Không khí chàng thở chắc cũng giống của bọn ta chứ?”

    Sở Cuồng gật đầu.

    Nhẫm Cửu đập bàn cười lớn: “Hay lắm! Hay lắm!”

    Muốn dụ dỗ nam nhân thì sợ gì không có cách, ăn uống không được thì ngươi cũng phải hít thở chứ, cũng may thổ phỉ Giáp thông minh, đã mang một ít hương liệu trợ tình về, nàng không tin như vậy mà vẫn không trúng chiêu. Nhẫm Cửu và bừa mấy miếng cơm rồi nói: “Trời này nhiều muỗi quá, hôm nay ta xông cho chàng ít thuốc trừ muỗi.”

    Sở Cuồng không nghi ngờ gì, gật đầu cảm ơn, xong rồi lại nói: “Ban ngày chưa huấn luyện xong, nhân lúc trời chưa tối lắm, tập bù hết phần hôm nay đi.”

    Mắt Nhẫm Cửu sáng lên, tròng mắt đảo đảo: “Được thôi! Nhưng mà mà ta còn phải rửa chén, chút nữa sẽ đưa hương liệu cho chàng, tự chàng đem về xông trong phòng nhé.” Xông xong thì trời tối rồi, huấn luyện xong vừa hay có thể hành sự luôn. Bàn tính trong lòng Nhẫm Cửu kêu tách tách.

    Chờ nàng rửa chén xong Sở Cuồng cũng đã xông hương khắp phòng, còn vô cùng tận tâm xông luôn phòng Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu rất vừa ý, thật tốt quá, phòng nào cũng tiện hành sự cả. Quan trọng nhất là hương liệu do chính Sở Cuồng xông! Bị xông nhiều nhất chính là nam nhân này.

    Nhẫm Cửu cười thầm trong lòng.

    Nhưng đến tối, khi sắp huấn luyện xong, thần sắc Sở Cuồng cũng không thấy chỗ nào không đúng, Nhẫm Cửu không nhịn được hỏi: “Chàng có cảm thấy hơi nóng không? Có chỗ nào không ổn không? Hay là ruột gan có như thiêu như đốt, không thoải mái không?”

    Sở Cuồng lắc đầu: “Chất lượng không khí tốt, nhiệt độ, độ ấm đều thích hợp với nhu cầu của cơ thể, không có chỗ nào không ổn.”

    Nhẫm Cửu thất vọng nhìn hắn.

    “Được rồi, nghỉ thôi.” Sở Cuồng đặt tay lên vai, khẽ cúi người, cho dù là hành lễ cũng rất gọn gàng, không hề có chút lề mề, “Các hạ ngủ ngon.”

    Sở Cuồng về phòng đóng cửa lại, đèn vẫn còn sáng, Nhẫm Cửu ngồi xổm trước cửa phòng hắn đến nửa đêm, bên trong không hề có chút động tĩnh nào, còn nàng lại bị mùi hương còn sót lại xông đến bực bội khó chịu, phải đi tắm nước lạnh mấy lần mới bình tĩnh lại được.

    Sáng hôm sau, Sở Cuồng tỉnh giấc, trễ hơn thời gian hắn thường dậy nửa canh giờ, điều này đối với Sở Cuồng không phải là chuyện thường. Tối qua… hình như hắn ngủ say một cách bất ngờ. Hắn rửa sơ mặt mũi, vừa đẩy cửa ra đã nghe Nhẫm Cửu gào lớn trong trại: “Đứng lại cho đại gia!”

    Ánh nắng phủ xuống, trên mặt các nam nhân nữ nhân đang làm việc trong trại đều mang ý cười, ánh mắt đuổi theo bóng Nhẫm Cửu.

    “Thổ phỉ Giáp! Mẹ nó chứ ngươi mua cho đại gia thuốc giả gì vậy hả! Trả tiền lại đây!”

    Nhẫm Cửu đuổi theo thuộc hạ nàng, người được gọi là thổ phỉ Giáp bị đuổi phải trốn Đông trốn Tây, khổ không kể xiết: “Trời cao có mắt! Ta có mười lá gan cũng đâu dám gạt Cửu gia! Nếu thuốc là giả cũng là ông chủ hiệu thuốc bán thuốc giả, Cửu gia đuổi theo ta làm gì!”

    Nhẫm Cửu tiện tay chộp một nắm đất ném lên người thổ phỉ Giáp: “Ngươi còn phí lời nữa à! Xảo biện này! Xảo biện này!”

    Những người xem náo nhiệt ha ha cười lớn. Có người hét lên: “Chuyện của Tiểu Cửu nhi lại không thành công rồi, cô ấy đang giận đó, Giáp, ngươi để Cửu gia đánh cho hả dạ đi.” Xem ra chắc đã quen với cảnh tượng này rồi.

    Sở Cuồng hơi ngẩn ra nhìn cảnh tượng này, không có kỷ cương, không có luật lệ, rõ ràng là cãi cọ đuổi đánh, nhưng bất ngờ là lại khiến người ta thấy thật yên bình, giống như chiếc mền được ánh nắng hong khô bị đập vào phát ra tiếng “bụp bụp” vậy, khiến lòng người bình yên một cách kỳ lạ.

    Sở Cuồng nhất thời có hơi ngây người.

    Mãi đến khi không biết có ai gọi Nhẫm Cửu một tiếng, Nhẫm Cửu ngẩng đầu, thở dốc nhìn Sở Cuồng đứng trước cửa phòng, nàng dừng bước vẫy tay nói: “Này, hôm nay trấn dưới núi có họp chợ, chàng có muốn đi xem không?” Nhẫm Cửu nói với hắn như vậy.

    Mọi người đều nhìn hắn, Sở Cuồng ngẩn ra trong một khắc rồi lập tức đứng nghiêm: “Theo kế hoạch, hôm nay…”
    “Có phải là chuyện gì to tát đâu.” Không chờ Sở Cuồng nói hết, Nhẫm Cửu đã chạy đến trước mặt hắn, giật cổ tay hắn kéo đi xuống núi, “Chẳng phải là dạo chợ thôi sao, không mất bao nhiêu thời gian đâu, đi thôi đi thôi. Ta cũng lâu rồi không xuống núi, lát nữa cùng chàng đi xem địa hình chỗ quan phủ luôn.”

    Sở Cuồng không phải là người dễ thay đổi kế hoạch, nhưng hôm nay hắn đã dễ dàng thay đổi kế hoạch, cũng dễ dàng để Nhẫm Cửu nắm tay đi một đoạn thật xa.

    Sở Cuồng không chịu thay bộ hắc y thần bí của mình, Nhẫm Cửu hết cách, tìm một chiếc áo khoác màu nâu trùm cho hắn, lại đội nón của áo khoác lên cho hắn rồi dặn dò: “Ở chỗ bọn ta thì thân thể da thịt là của cha mẹ, ngoài tội phạm ra không ai cạo đầu hết, bởi vậy đừng bao giờ để người khác thấy tóc ngươi biết chưa?”

    Sở Cuồng trịnh trọng gật đầu: “Hiểu rồi.”

    Xuống núi, cách trấn Chi Lương càng gần thì càng có nhiều người qua lại, người xách gà vịt ngỗng cũng càng nhiều hơn, sắc mặt bị nón che mất của Sở Cuồng càng âm trầm hơn.

    “Những sinh vật này đều phải được tiêu hủy.” Vào trong trấn, trên phố chợ vô cùng náo nhiệt, sắc mặt Sở Cuồng lạnh lùng, ngay cả tư thế đi đường cũng hơi mất tự nhiên, “Tại sao các hạ không cho tôi biết trước đây là nơi tập trung sinh vật phi nhân hình, để lộ quân tình quan trọng, theo Luật Liên minh có thể bị phán lưu đày…”

    Giọng Sở Cuồng không lớn, trong hoàng cảnh ồn ào này càng giống như một người đang làu bàu lẩm bẩm. Nhẫm Cửu vội đến hiệu thuốc tìm ông chủ bán thuốc giả tính sổ, nhất thời cũng không buồn quan tâm đến tâm trạng Sở Cuồng, nàng kéo tay hắn, mười ngón đan vào nhau nắm chặt: “Người đông lắm, theo sát ta.”

    Ánh mắt Sở Cuồng rơi trên bàn tay đan vào nhau: “Thứ cho tôi nói thẳng, cô chưa…”

    “Ta biết, ta chưa khử độc, không nên đụng vào chàng, nhưng chẳng phải chàng đang mang găng tay sao?” Nhẫm Cửu không quay đầu, “Hơn nữa bây giờ người đông như vậy, chút nữa đi lạc chẳng phải càng phiền hơn sao! Chàng có thể đừng õng ẹo như nữ nhân vậy không?”

    Sở Cuồng trầm tư trong chốc lát, ẩn nhẫn im miệng, mặc cho hơi ấm của một người khác thông qua găng tay truyền đến da thịt hắn. Đây là một cảm giác lạ lẫm. Quân Liên mình sở hữu vũ khí tiên tiến nhất, trên chiến trường vốn không có cơ hội tiếp xúc thân thể nhau, ai ngờ được là sẽ dùng tư thế như vậy để tiếp xúc với người khác…

    Sở Cuồng đang nghĩ, Nhẫm Cửu đi phía trước bỗng bị người ta va vào lùi lại phía sau, Sở Cuồng vô thức dìu lấy nàng, nhưng thấy một người áo xám tức tốc lướt qua bên cạnh hai người.

    Nhẫm Cửu lòng đang như hoa nở vì cái dìu này của Sở Cuồng, bỗng sau lưng có một trận gió, quay đầu đã không thấy bóng người đâu, Nhẫm Cửu ngẩn ra, chỉ nghe bên ngoài đám đông có tiếng nam nhân kêu thảm: “Đại hiệp tha mạng! Trả túi tiền cho ngài đó!”

    Nhẫm Cửu tách đám người ra chạy đến, thấy Sở Cuồng đang ấn nam nhân áo xám dưới đất, vặn bàn tay người đó lại, khiến hắn kêu cha gọi mẹ khóc lóc ầm ĩ, còn tay kia của Sở Cuồng lại vô cùng nhàn nhã giữ nón trên đầu mình lại, xem ra hắn nhớ rất kĩ lời dặn của Nhẫm Cửu.

    Tuy cảnh tượng hơi hỗn loạn, nhưng Nhẫm Cửu vẫn không biết điều mà gục ngã vì tư thế anh dũng của Sở Cuồng, không hổ là nam nhân nàng ưng, đè nam nhân khác cũng đẹp mắt như vậy nữa!

    Sở Cuồng đưa mắt liếc Nhẫm Cửu nói: “Túi tiền của cô.”

    Lúc này Nhẫm Cửu mới nhìn thấy tay kia của tên trộm đang cầm một chiếc túi nàng vô cùng quen mắt: “Khốn kiếp!” Nhẫm Cửu đại nộ, “Dám trộm trên đầu đại gia! Có tin ta đưa ngươi lên quan không!”

    Đương nhiên lời này Nhẫm Cửu chỉ nói chơi, trấn Chi Lương hợp với nhiều thôn lớn nhỏ ở gần đó thành huyện Chi Lương, đây là một huyện thành nhỏ nhân khẩu không nhiều, Huyện lệnh cũng là một Huyện lệnh trình độ không cao, ở nơi trời cao Hoàng đế xa này, Lưu huyện lệnh cũng không mong thăng quan tiến chức, cả năm không màng chính sự, chỉ biết vơ vét của dân, cùng đám thân thích hoành hành bá đạo, ức hiếp dân lành không thiếu chuyện nào.

    Nhẫm Cửu ở trên núi tuy không bị áp ức gì, nhưng những chuyện này thì cũng biết. Lúc này dọa đưa người kia lên quan chẳng qua là nghe hắn nói giọng nhà quê nên cố ý hù dọa thôi.

    “Ai ôi… Bà cô ơi tha mạng đi, tôi không dám nữa đâu, không dám nữa đâu! Nhà tôi còn một đứa con đang chờ ăn cơm, tôi thật không còn cách nào…”

    Nhẫm Cửu mở túi tiền, đếm mấy đồng tiền bên trong, không thiếu, lòng nàng tuy giận nhưng cũng không còn cách nào, chỉ phẩy tay cho qua. Sở Cuồng lại không buông tay, hắn nhìn Nhẫm Cửu rồi nghiêm túc nói: “Cần phải chuyển cho cơ quan cảnh vụ để trừng phạt, tuy hắn có nỗi khổ nhưng không phải là lý do để được pháp luật tha thứ.”

    Nhẫm Cửu dẩu môi kéo Sở Cuồng đi: “Mọi người đều sống không dễ dàng gì. Hơn nữa chàng đưa có hắn lên quan thì quan phủ cũng chưa chắc sẽ nhúng tay vào đâu. Thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện. Đi thôi đi thôi.”

    Sở Cuồng im lặng, ngoảnh đầu nhìn nam nhân nước mắt lưng tròng đang nhìn lại hắn, Sở Cuồng thở dài: “Không có chế độ gì cả, thật là một tinh cầu tăm tối.”

    Thả tên trộm, Nhẫm Cửu kéo Sở Cuồng đi về phía trước một đoạn, bỗng nhiên sực tỉnh: “A! lẽ nào vừa rồi chàng đang bảo vệ ta đó sao!”

    Sở Cuồng gật đầu: “Đương nhiên rồi, chúng ta đang có quan hệ đồng minh, hơn nữa trên người cô có máy nhận dạng của tôi, tôi cưỡng ép cô phải ở bên cạnh tôi, đương nhiên cũng có nghĩa vụ bảo vệ cho cô.”

    Nhẫm Cửu cảm động: “Lòng chàng có ta, lòng ta có chàng, tình yêu không thể vứt bỏ cũng không thể buông tay. A! Thật là một tình yêu chấn động tâm hồn!”

    “Không phải, cô nghĩ nhiều rồi…”

    Không nghe Sở Cuồng nói nhiều, Nhẫm Cửu ngẩng đầu nhìn thấy hiệu thuốc, nàng thả Sở Cuồng ngoài cửa, vỗ vai hắn như an ủi trẻ con: “Ở đây chờ một lúc nhé, chờ ta lý luận với ông chủ hiệu thuốc xong sẽ ra ngay, đừng chạy lung tung đó.” Không chờ hắn đồng ý, Nhẫm Cửu đã bước nhanh vào tiệm.

    Sở Cuồng nhìn theo bóng nàng, đột nhiên hắn có một cảm giác bất lực sâu sắc.

    Đứng trước cửa một hồi, nghe thấy ở góc đường phía trước có tiếng khóc la truyền đến, hắn nhíu mày quay đầu nhìn, bên trong Nhẫm Cửu và ông chủ đang cãi nhau ầm ĩ, nhưng có nhìn thế nào cũng là Nhẫm Cửu muốn lật quầy chém người, Sở Cuồng cân nhắc rồi cất bước đi về bên kia.
     
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 7
    Khi Nhẫm Cửu đỏ mặt tía tai lý luận với ông chủ hiệu thuốc xong, vừa lòng mãn nguyện lấy lại tiền và một bao thuốc X đảm bảo công hiệu cực tốt ra khỏi cửa thì Sở Cuồng đã mất dạng từ lâu, Nhẫm Cửu rảo một vòng trước cửa, lúc này mới chú ý ở góc đường trước mặt truyền đến tiếng nữ nhân khóc.

    Nàng quay đầu nhìn, trong đám người đang vây xem bên kia, nhìn thấy Sở Cuồng đang khoác áo choàng màu nâu, Nhẫm Cửu giấu thuốc vào trong người, chạy tới phía trước vỗ vai Sở Cuồng: “Đi thôi, chẳng phải chúng ta còn phải đến quanh Huyện nha xem thử sao?”

    Sở Cuồng nhíu mày bất động.

    Nhẫm Cửu nhìn theo ánh mắt hắn, giữa đám đông có hai đám người, một đám đứng nói chuyện còn một đám đang bò, Nhẫm Cửu không quen nhưng cũng không lạ gì với đám người đang đứng, là công tử của nhà Huyện lệnh, được xưng là Lưu côn đồ, là một tên ốm o đầu bẹp mũi to, hắn và đám đại gia bằng hữu rượu thịt của hắn cùng rung chân nói: “Mau đi, dám chơi dám chịu, bảo tiểu nương tử mau đi cùng các công tử đây đi, đừng ở đây làm trò cười cho các hương thân phụ lão!”

    Còn người đang bò… Nhẫm Cửu nhíu mày: “Hây!” một tiếng.

    Tướng công bò dưới đất là một thanh niên thanh tú lịch thiệp, nhưng thanh niên của trấn Chi Lương này hiếm ai chưa được Nhẫm Cửu nhắm tới. Thanh niên này chính là tướng công tú tài mà Nhẫm Cửu bức hôn bất thành lúc trước, khi Sở Cuồng còn chưa xuất hiện, lúc đó hắn xấu hổ vì bị Nhẫm Cửu làm nhục, vắt lụa trắng lên xà, thà chết cũng không chịu vào sơn trại nàng ở rể, Nhẫm Cửu bị hắn làm ầm lên như vậy, cũng đành bất lực bỏ qua, còn vì việc này mà đau lòng một hồi, không ngờ hôm nay gặp lại, tướng công tú tài này vẫn mặt mũi tái mét giống như sắp chết đến nơi.

    Nhẫm Cửu nghĩ, đại khái vì tú tài đều là những kẻ có khí tiết nhưng không có tiền, bởi vậy nên cũng ra vẻ hơn một chút.

    Ánh mắt nàng lại đảo sang bên cạnh tú tài, thấy một phụ nữ trung niên ôm một cô nương như hoa như ngọc, hai người khóc như mưa, phụ nữ trung niên đau đớn kể lể: “Già này đánh cược với các ngài lúc nào! Già này có hồ đồ cũng không hồ đồ đến mức bán con gái mình đi! Con gái tôi và Trương tú tài tình đầu ý hợp, mấy ngày trước đã bái đường thành thân rồi, làm sao tôi bán nó đi được!”

    “Bà đánh cược chứ ai! A! Bà xem đi, văn tự ở đây nè, chữ nào trên đây cũng đều là của bà hết, nguyện lấy con gái Vương thị ra đền!”

    “Oan cho già này quá! Già này một chữ cũng không biết! Làm sao viết văn tự cho công tử được! Hơn nữa con gái tôi không phải là Vương thị! Con gái tôi họ Dương mà!”

    Lưu côn đồ quay đầu nhìn người cầm văn tự, đá hắn một cước: “Làm ăn kiểu gì vậy!” Người kia gãi đầu, cầm bút liếm liếm, xóa chữ Vương trên giấy sửa thành chữ Dương ngay tại chỗ: “Nè, lần này được rồi, đừng làm mất thời gian nữa, mau theo các công tử đi đi.”

    Hành vi hiếp người trắng trợn như vậy khiến xung quanh nhất thời huyên náo. Tướng công tú tài giận đến mức thở không ra hơi, ôm lấy tiểu nữ Dương thị, bộ dạng như muốn liều chết với người ta.

    Nhẫm Cửu thấy hắn liều mình bảo vệ người khác như vậy, lại nghĩ đến trước mặt nàng lúc đó, tú tài kia cũng liều mình bảo vệ bản thân, Nhẫm Cửu nhất thời có chút cảm khái không phải lúc.

    “Trương tú tài cũng thật xui xẻo, lúc trước chưa lấy vợ thì hắn bị nữ thổ phỉ trên núi vừa mắt, suýt chút nữa bị cướp về làm áp trại tướng công, không dễ gì mới khiến nữ thổ phỉ mất hứng thả hắn đi…” Người bên cạnh nghị luận, Sở Cuồng không mặn không nhạt liếc nhìn Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu sờ mũi kinh ngạc, “Giờ mới thành thân không được mấy ngày, thê tử mới cưới của hắn lại bị Lưu côn đồ vừa mắt, thật là một nhà vận mệnh đa đoan mà.”

    Nhẫm Cửu hắng giọng, biện giải cho mình: “Lúc còn trẻ ai mà chẳng từng yêu vài tên xấu xa chứ.” Nàng suy ngẫm, cảm thấy ý tứ hình như không đúng nên lại bổ sung, “Lúc còn trẻ ai mà chẳng từng được mấy kẻ xấu xa yêu chứ…” Sở Cuồng liếc mắt, Nhẫm Cửu rụt đầu, “Được rồi, lúc trước ta đã từng làm những chuyện như vậy, nhưng chẳng phải là lúc chưa gặp chàng sao, bây giờ chàng xuất hiện rồi, chàng sẽ bảo vệ ta, ta đâu cần đi cướp nam nhân giống như lúc trước nữa!”

    “Thứ nhất, bảo vệ cô chỉ là nghĩa vụ trong giai đoạn hiện nay của tôi, đừng nên nghĩ nhiều. Thứ hai, trước đó các hạ nói, quan phủ của quý tinh cầu không quản lý đúng không?”

    Nhẫm Cửu gật đầu: “Ở huyện Chi Lương này có thể nói là vậy, hơn nữa người này.” Nhẫm Cửu chỉ Lưu côn đồ, “Hắn chính là con trai của Huyện lệnh, chuyện cưỡng đoạt dân nữ hắn làm quen rồi, lão tử nhà hắn muốn quản thì đã quản từ lâu, đâu để hắn cưỡng đoạt hết lần này đến lần khác?”

    Lúc hai người nói chuyện, đám người Lưu côn đồ đã ra tay rồi, hai người giữ Trương tú tài lại, kéo hắn ra, một người giữ bà lão ấn bà ta sang một bên, mặc cho bà lão giãy dụa gào khóc đến khản giọng, Lưu côn đồ đích thân ra trận kéo lấy tay tiểu cô nương.
    “Các người táng tận lương tâm! Các người không có vương pháp!” Trương tú tài gào đi gào lại mấy câu này.

    Lúc xưa hắn bị Nhẫm Cửu cướp, miệng cũng chỉ gào đi gào lại hai câu này. Đổi một góc độ khác, lúc này Nhẫm Cửu mới biết chuyện mình làm lúc đó có hơi bất nhân, nhưng nàng chưa từng giật trượng phu của người ta mà! Người ta đã có đôi có cặp rồi còn chia rẽ, tên Lưu côn đồ này đúng là khốn kiếp hơn nàng cả trăm lần.

    Tiểu cô nương không ngừng giãy dụa, Lưu côn đồ nổi nóng tát vào mặt nàng ta một cái, khiến tiểu cô nương ngất đi. Trương tú tài như ngừng thở, tiếp đó lại càng khản giọng kiệt sức hét lớn: “Các người táng tận lương tâm! Các người không có vương pháp!” Giọng lạc hẳn đi.

    Nhẫm Cửu thấy mà cũng máu huyết sục sôi. Bảy tỷ tỷ trước nàng gả đến chỗ tốt có mà chỗ xấu cũng có, nhưng vẫn sống qua ngày được, chỉ có đại tỷ nàng gả cho một nam nhân hở chút là đánh mắng tỷ ấy, mỗi lần về nhà mẹ trên người không ít thì nhiều cũng bị thương, phụ mẫu thấy mà xót, nhưng đại tỷ là người chấp nhận số mạng, lần nào cũng không chịu để phụ mẫu ra mặt cho mình, kết quả sau khi sinh đứa con thứ hai, tâm trạng u uất, trong lúc ở cữ đã mang bệnh, rồi cứ thế lặng lẽ qua đời.

    Mỗi lần Nhẫm Cửu nhớ đến đại tỷ dịu dàng của mình đều đau xót, đối với những nam nhân đánh nữ nhân càng hận thấu xương. Hôm nay thấy cảnh này, nhớ đến chuyện xưa của mình, Nhẫm Cửu nhất thời không kìm được nộ hỏa, vừa mới xắn tay áo định xông lên, bỗng nghe bên cạnh có tiếng kim loại ma sát “cách” một tiếng.

    Nàng nhìn sang bên cạnh, Sở Cuồng đã lấy ra vũ khí kim loại có thể “cách sơn đả ngưu” kia.

    Nhẫm Cửu chớp mắt, hơi thất thần ngước lên nhìn, gương mặt dưới chiếc nón của Sở Cuồng nghiêm lại: “Vì chế độ của quý tinh cầu hỗn loạn, không có chính nghĩa, xin thứ cho sĩ quan cấp một Sở Cuồng của hạm đội Húc Nhật phải dùng hành động tác chiến cực đoan.”

    Tay kia của Sở Cuồng không biết từ đâu lấy ra một sợi dây mảnh, quấn quanh đầu mình một vòng, cột chặt chiếc nón vào đầu, cho dù là trong tình huống này hắn cũng không quên lời dặn của Nhẫm Cửu… Nhưng Nhẫm Cửu đang ngây ngốc nhìn hắn không thể không thừa nhận, tạo hình cột nón vào đầu này của hắn thật xấu đến mức không thể tưởng tượng nổi…

    Hiển nhiên Sở Cuồng không hề chú ý đến ngoại hình, vẫn nghiêm túc lạnh lùng nói: “Tôi sắp dùng bạo lực chế phục.”

    Nhẫm Cửu bỗng nhớ lại hôm đó, ánh sáng bắn ra từ vũ khí màu đen này của hắn đã khiến bình trà trên bàn và mấy hộc tủ gỗ biến thành tro bụi, nàng thử tưởng tượng tình cảnh ánh sáng đó bắn vào người, nhất thời thân hình chấn động, vội giữ chặt cánh tay Sở Cuồng: “Không được đâu!” Nàng nói, “Đập hắn cho hả dạ là một chuyện, nhưng gây ra án mạng lại là một chuyện khác.”

    Nếu Lưu huyện lệnh biết người khiến con hắn biến thành một đống tro là của trại nàng, vậy sơn trại làm gì còn sống yên được nữa…

    “Vũ khí này không gây tổn thương nhiều đối với vật hữu cơ.” Sở Cuồng nói xong, thấy Nhẫm Cửu vẫn lắc đầu, hắn suy nghĩ, cũng đúng, người của tinh cầu này ngay cả máy nhận dạng của hắn cũng có thể tiêu hóa được, nói không chừng họ có đặc điểm gì khác với những sinh vật nhân hình khác thì sao, để chắc ăn thì đừng nên dùng vũ khí có tính nhận biết sinh vật thì hơn. Hắn cất vũ khí, lấy trong một chiếc túi khác ra một đôi găng tay đeo vào, ở mấy khớp ngón tay đều là vảy đen sì, “Sau khi kẻ địch ngã xuống, cô dìu cô gái trẻ tuổi đi phía trước dẫn đường, tìm một nơi vừa yên tĩnh ít người vừa tiện ra khỏi trấn, tôi sẽ đưa hai người kia theo sau.”

    “Khoan…”

    Chưa chờ Nhẫm Cửu nói hết, Sở Cuồng đã bước ra xông vào giữa đám người, áo khoác theo gió tung bay khiến Nhẫm Cửu có cảm giác anh hùng đơn độc.

    Nhưng lúc này Sở Cuồng vẫn chưa thể trở thành anh hùng đơn độc, vì đối phương thật sự quá vô dụng quá không ra gì.

    “Ê! Tiểu tử làm gì vậy!” Thấy Sở Cuồng bước ra, kẻ nhàn hạ sau lưng Lưu côn đồ bước tới, ra vẻ đại gia mà đưa tay đẩy hắn, “Không thấy bọn ông đang bận sao? Muốn chết à?”

    Sở Cuồng không thèm liếc mắt một cái, kéo cánh tay tự dâng tới cửa của hắn, chỉ nghe “rắc” một tiếng, bộ dạng đại gia kiêu căng của tên kia trong phút chốc đau đến mức biến thành tiểu nhân cong người ngã xuống đất kêu oai oái. Tất cả chúng nhân đều bị chiêu này của Sở Cuồng làm cho ngẩn người, ngay cả Trường tú tài cũng quên tiếp tục kể lể hành vi khốn kiếp của đối phương.

    Nhẫm Cửu hồi thần trước tiên, hét lớn trợ uy: “Hay cho chiêu Thác cốt phân cân!”

    Chúng nhân lúc này mới sực tỉnh, đám người vây xem nhất thời cũng học theo Nhẫm Cửu cao giọng tán dương, sắc mặt Lưu côn đồ đanh lại: “Ngươi là thứ gì mà dám làm hỏng chuyện của đại gia…” Còn chưa dứt lời, Sở Cuồng đã bước tới trước mặt hắn, động tác không nhanh, chiêu thức cũng không phiêu dật linh động như các đại hiệp trong truyền thuyết, hắn chỉ đơn giản là đưa tay, vung quyền, vảy đen trông vô cùng cứng cáp trên khớp tay chạm vào má Lưu côn đồ.

    “Pằng!”

    Một tiếng hự vang lên, Lưu côn đồ bị một quyền này đấm văng xa một trượng, ngửa mặt lên trời ngã ra đất, máu mũi ròng ròng, mũi chân co giật rồi không còn động tĩnh.

    Chúng nhân vỗ tay khen hay, thiết nghĩ một quyền gọn gàng nhanh nhẹn này của Sở Cuồng đã giúp họ phát tiết không ít oán khí trong lòng.

    Nhưng Nhẫm Cửu lại im lặng một cách khác thường, nàng nghĩ kĩ lại, Lưu côn đồ đúng là hơi khốn kiếp, nhưng phụ thân hắn cũng có đầu tư lắm, từ nhỏ đã mời không ít sư phụ nổi danh giang hồ về dạy, về mặt võ công thì Lưu côn đồ coi như cũng là một hảo thủ hiếm thấy của huyện Chi Lương. Một quyền của Sở Cuồng vừa rồi xem ra rất dễ tránh, nhưng Lưu côn đồ không hề động đậy mà ăn đòn ngay…

    Thật ra trong lòng nam nhân lịch thiệp này chắc có một con mãnh thú đang trú ngụ…

    Có thể ăn tươi nuốt sống một cách âm thầm như vậy.

    Sở Cuồng cứu nữ nhân đẩy về phía Nhẫm Cửu, quay người bước đến trước mặt bà lão, tên đang bắt giữ bà lão lập tức xanh mặt, cong chân muốn chạy, Sở Cuồng kéo cổ áo hắn dễ dàng lôi lại, ném qua vai, dùng chiêu đơn giản nhất đánh ngất thêm một tên.

    Hắn đứng dậy, ánh mắt rơi trên người hai tên đang bắt Trương tú tài.

    Không chờ hắn ra tay, hai tên kia không màng đến đồng bọn, hét lên “Điêu dân làm bừa!” rồi chạy mất.

    Sở Cuồng cõng bà lão, một tay xách Trương tú tài, liếc Nhẫm Cửu một cái, Nhẫm Cửu hiếu ý, vác nữ nhân trẻ tuổi lên vai chạy về hướng ra khỏi trấn.

    Một mạch đến ngoại thành, đến khi xác định đối phương không đuổi theo nhanh như vậy, Nhẫm Cửu thở dốc dừng lại. Sở Cuồng theo sau lưng nàng, cõng một người xách một người nhưng mặt không đổi sắc tim không đập nhanh, sau khi đặt người xuống, trong muôn vàn cảm tạ của bà lão, hắn nghiêm túc chen vào một câu: “Chế độ của quý tinh cầu thiếu sót, lần này tuy tôi cứu các vị, nhưng không thể cứu mãi được, vẫn mong các vị kiên nhẫn chờ đợi, nếu có một ngày quân Liên minh đáp xuống tinh cầu này, nhất định sẽ quan tâm đến ba vị, trong thời gian tăm tối này, ba vị hãy cố gắng rời xa nơi này, đoạn tuyệt thông tin với thân bằng quyến hữu ở đây, để tránh bị kẻ khác điều tra…”

    Lúc này Nhẫm Cửu mới lấy lại hơi, đẩy Sở Cuồng sang một bên, nhìn ánh mắt nghi hoặc của bà lão giải thích: “Ý hắn nói là dù sao bây giờ cũng đã đắc tội với Lưu côn đồ rồi, lão tử khốn kiếp nhà hắn nhất định không tha cho các người, bởi vậy đừng nên về nhà nữa, bây giờ bỏ hết lên đường luôn đi, tìm nơi khác sinh sống, đừng ở đây nữa.”

    Lúc này Trương tú tài mới chỉ vào mặt Nhẫm Cửu, ngạc nhiên á khẩu một hồi: “Cô cô… cô…”
    Nhẫm Cửu sờ mũi: “Thấy chuyện hôm nay ta mới cảm thấy lúc trước cũng có lỗi với ngươi lắm, nhưng mà ngươi yên tâm, ta không bám lấy ngươi nữa đâu, bây giờ mục tiêu của ta là hắn.” Nhẫm Cứ tìm trong người móc túi tiền của mình ra, lấy một ít tiền, nghĩ nghĩ rồi lại bỏ tiền vào, nhét cả túi tiền vào tay Trương tú tài, “Cầm lấy dùng đi, bây giờ các người không về nhà được, một nhà ba người phải lên đường nhất định tiêu tốn không ít, chỗ này coi như là tiền ta tạ tội với ngươi vậy.”

    Sở Cuồng liếc Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu thấy Trương tú tài cầm tiền ngây ngốc nhìn nàng, nàng nghiến răng nhét tiền vào áo Trương tú tài: “Cầm lấy dùng đi!” Sở Cuồng nhìn ra được, thật ra nàng rất không nỡ…
    “Tốt xấu gì ta cũng từng cướp ngươi rồi, ngươi không cần khách sáo với ta đâu.”

    Trương tú tài ôm quyền bái Nhẫm Cửu: “Tiểu sinh Trương Đào, tạ đại ơn của Trại chủ. Nếu ngày sau còn cơ hội gặp lại, Trương Đào nhất định kết cỏ ngậm vành báo đáp!”

    Nhẫm Cửu giật giật khóe miệng cười cười.

    Sở Cuồng tính toán thời gian rồi nói: “Các vị phải ngày đêm lên đường. Lập tức xuất phát đi, không thể chậm trễ nữa.”

    Trươg Đào dìu thê tử và nhạc mẫu bái hai người một cái rồi quay đầu rời đi.

    Nhẫm Cửu đưa mắt nhìn theo bóng họ, thấy Trương Đào cẩn thận dìu thê tử hắn, không biết làm sao, nàng bỗng cao giọng hỏi: “Này! Lúc trước ta cướp ngươi như vậy, chẳng phải ngươi hận ta sao? Tại sao ngươi thà chết cũng không chịu ở rể vậy?”

    Người phía trước loạng choạng, suy nghĩ một hồi lâu mới quay đầu, đứng thẳng lưng nói: “Trại chủ, Trương Đào là một tú tài nghèo khổ, không có gì khác ngoài khí tiết, bởi vậy lúc đầu không phải hận Trại chủ mà hận thủ đoạn cưỡng bức này thôi.” Hắn nói, “Phu thê kết tóc là duyên phận, tướng công không thể cướp! Mong Trại chủ nghe lời này của Trương Đào, nếu Trại chủ chịu dịu dàng một chút thì có khi tình cảnh sẽ khác.”
     
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 8
    “Trại chủ, Trương Đào là một tú tài nghèo khổ, không có gì khác ngoài khí tiết, bởi vậy lúc đầu không phải hận Trại chủ mà hận thủ đoạn cưỡng bức này thôi.” Hắn nói, “Phu thê kết tóc là duyên phận, tướng công không thể cướp! Mong Trại chủ nghe lời này của Trương Đào, nếu Trại chủ chịu dịu dàng một chút thì có khi tình cảnh sẽ khác.”

    Tú tài có khí tiết, không thích cưỡng đoạt, hơn nữa cũng không thích tính tình nàng…

    Nhẫm Cửu hơi buồn bực.

    Lúc Nhẫm Cửu và Sở Cuồng về đến sơn trại thì mặt trời đã ngả về phía Tây, nàng vòng qua con đường nhỏ vừa leo núi vừa suy nghĩ, miệng không ngừng lẩm bẩm, nhưng Sở Cuồng định lực rất tốt, hoàn toàn coi như không nghe thấy gì, cuối cùng vẫn là Nhẫm Cửu không nhịn được, cân nhắc rồi lên tiếng hỏi: “Chàng… có cần khí tiết không?”

    Sở Cuồng nghiêng mắt nhìn nàng, thấy thần sắc nàng có vài phần chờ đợi, vài phần thăm dò, lại còn vô cùng cẩn thận dè dặt, giống như chỉ cần hắn đáp không hay thì nàng sẽ mất hết lòng tin để sống tiếp vậy. Sở Cuồng suy ngẫm, cảm thấy tạm thời không thể đáp thẳng, cuối cùng lên tiếng nói: “Từ ngữ ý tứ không rõ ràng, xin giải thích rõ.”

    “Chuyện này làm sao giải thích đây.” Nhẫm Cửu suy nghĩ một hồi, “Vậy lấy ví dụ nhé, ví dụ bây giờ chàng rất đói, đói sắp chết rồi, nhưng chỉ có kẻ địch chàng căm ghét mới có thức ăn, chàng có đi tìm hắn lấy không?”

    Sở Cuồng không nghĩ đã đáp ngay: “Tình huống này có hai biến số, thứ nhất, tôi lấy người đó có đưa không. Thứ hai, hắn đưa rồi có bỏ độc trong đó không. Tổng cộng có thể có ba tình huống, không đưa, đưa nhưng bỏ độc và đưa nhưng không bỏ độc, lý tưởng nhất là tình huống thứ ba, nhưng nghĩ lại tiền đề trước đó là “kẻ địch tôi căm ghét”, trong bối cảnh giả định như vậy, xác xuất xảy ra tình huống thứ ba gần như bằng không, giả thiết này của cô không có cơ sở thực tế, không thành lập.”

    Nhẫm Cửu nghiến răng: “Chàng coi như thành lập đi! Chàng coi như kẻ địch ngốc đi! Chỉ cần chàng lấy thì hắn sẽ đưa mà không bỏ độc! Vậy chàng có lấy không?”

    Sở Cuồng không thể hiểu nổi mà nhìn nàng: “Gặp phải kẻ địch ngốc như vậy lẽ nào không nên giết đi, sau đó cướp hết thức ăn trong tay hắn sao?”

    “…” Nhẫm Cửu hơi bất lực, “Chàng có thể bỉ ổi hơn chút nữa không…”

    Im lặng đi về phía trước một đoạn, Nhẫm Cửu đột nhiên sực tỉnh, “Theo đáp án vừa rồi của chàng, nếu có tình huống đó thì chàng nhất định sẽ tìm đối phương lấy thức ăn phải không.”

    “Nếu là tình huống lý tưởng…”

    “Không có khí tiết.” Nhẫm Cửu khẳng định, rồi lại tự mình lẩm bẩm, “Theo đáp án vừa rồi, chuyện giết người cướp của này chẳng phải chính là cưỡng đoạt sao, xem ra chàng cũng không để tâm đến thủ đoạn này lắm.”

    Sở Cuồng không biết Nhẫm Cửu đang lẩm bẩm điều gì, nhưng ý trên mặt chữ vẫn có thể hiểu được, hắn gật đầu thừa nhận: “Trong tình huống khẩn cấp, cần thiết phải sử dụng hành động bạo lực thích đáng.”

    Nhẫm Cửu cảm thấy cuộc đời mình thật sự đã gặp phải tình huống bức thiết rồi. Nàng gật đầu: “Câu cuối cùng, chàng thích nữ nhân thế nào? Dịu dàng hiền thục? Nhiệt tình mạnh mẽ? Hay là yếu đuối đáng thương?”

    Sở Cuồng suy nghĩ trong chốc lát: “Nhìn vừa mắt.”



    “…” Nhẫm Cửu vuốt mặt, sáp đầu lại gần, “Vậy chàng thấy ta thì sao? Chàng thấy ta có vừa mắt không?”

    Nàng sáp lại quá gần, ánh chiều tà chiếu rọi khiến gương mặt nàng đỏ hồng hồng, vô cùng đáng yêu. Đôi mắt đen láy lấp lánh ánh sáng vô cùng động lòng, giống như ánh sáng lúc ở trong vũ trụ mênh mông nhìn về tinh hệ Sâm Long. Sở Cuồng nhất thời hơi thất thần, đầu bỗng hiện lên hình ảnh trước đó, khi nàng nghe thấy tú tài kia nói hi vọng nàng dịu dàng một chút, thần sắc hắn tối đi trong một khắc.

    Sở Cuồng không phải là người giàu tình cảm, thân là một sĩ quan, hắn cũng không cần những cảm xúc rắc rối đó. Nhưng lúc này hắn hơi động lòng trắc ẩn, tuy hắn vốn không biết mình đã động cái gọi là “lòng trắc ẩn” này.

    “Đến hiện tại thì các hạ chưa làm ra hành vi gì khiến tôi không thể chịu được.”

    Nhẫm Cửu đảo mắt suy nghĩ một hồi: “Vậy rốt cuộc ngươi thấy ta vừa mắt hay không vừa mắt đây?”

    “Không có không vừa mắt.”

    Vậy tức là vừa mắt rồi chứ gì.

    Nhẫm Cửu hiểu ra, nhất thời lại không kìm được cảm động, không sai, người nàng muốn tìm chính là nam nhân như vậy đó, gương mặt thanh tú, nội tâm mạnh mẽ, không quan tâm quá nhiều đến khí tiết gì đó, không phải dù chết cũng cần sĩ diện, có thể tiếp nhận thủ đoạn cưỡng đoạt của nàng, quan trọng nhất là hắn thấy nàng vừa mắt, không yêu cầu nàng cố ý làm ra vẻ dịu dàng bẽn lẽn hiền thục gì đó! Tuy nàng có thể giả vờ như vậy, nhưng lẽ nào ngày ngày phải đeo mặt nạ mà sống sao, thỉnh thoảng giả vờ là tình thú phu thê, nhưng ngày ngày giả vờ là rảnh rỗi quá muốn ăn đòn.

    Nam nhân này đúng là điều nào cũng phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ của nàng!

    Vậy ai có thể cho Nhẫm Cửu biết, bây giờ nàng có lý do gì để không bỏ thuốc X cho nam nhân này nữa không…

    Nhẫm Cửu hạ quyết tâm tối nay nhất định phải đắc thủ.

    Chim núi về tổ bay ngang qua đầu, tiếng kêu nghe thật êm ái vui tai.

    Trấn Chi Lương, trong Huyện nha, Lưu côn đồ đang kêu la thảm thiết khi được lão đại phu thoa thuốc, Huyện lệnh thân hình phì nhiêu tức giận run bần bật, hắn đi tới đi lui trong phòng: “Đám điêu dân này! Ngày càng không coi bổn quan ra gì!”

    Khác với những người run rẩy sợ hãi trong phòng, một hắc y nhân che mặt ngồi bên trên, ánh mắt hơi khinh miệt nhìn Lưu côn đồ nói: “Quý công tử có thấy bộ dạng người đả thương ngươi không?”

    “Á!” Lưu côn đồ đau đớn kêu lên một tiếng, nghĩ ngợi hồi lâu mới nói, “Người đó dung mạo cũng anh tuấn, đội nón, còn dùng một sợi dây thừng cột nón vào đầu, ta… hình như ta thấy hắn để tóc ngắn! Cha à, đại lao của phủ nha chúng ta có phải đã thả tên khốn kiếp nào ra không?”

    Lưu huyện lệnh nhíu mày: “Đâu có!”

    Hắc y nhân bên trên đang bưng ly trà, ánh mắt trầm trầm, bỗng hắn đặt ly trà xuống: “Lúc kéo Bạch thạch thần khí trên núi Chi Lương về, chắc chắn là lúc mở ra đã không có ai sao?”

    Lưu huyện lệnh lắc đầu: “Đám thổ phỉ đó nói thần khí phá một cái động ở hậu sơn của chúng, chúng không dám vào thăm dò, lúc quan sai kéo Bạch thạch thần khí ra đã có bộ dạng như vậy. Bên trong hình như không có ai.”

    Hắc y nhân nhíu mày: “Có lục soát sơn trại để xác nhận không?”

    “Việc này… việc này thì không…”

    “Hừ!” Hắc y nhân ném ly trà xuống đất, tiếng nứt vỡ giòn giã khiến người trong phòng sợ hãi im lặng, ngay cả Lưu côn đồ cũng quên kêu gào. Lưu huyện lệnh sợ đến mức mồ hôi lạnh đầy đầu, “Đại nhân… đại nhân bớt giận, hạ quan… hạ quan sẽ sai người đi xác nhận là được…”

    “Xác nhận?” Hắc y nhân đập bàn đứng dậy, “Trước đó ngươi đã làm gì? Nếu chuyện này tiết lộ ra ngoài, ta nhất định sẽ lấy cái đầu của ngươi!”

    Lưu huyện lệnh quỳ xuống đất run cầm cập. Hắc y nhân khẽ trầm ngâm, “Khoan đánh rắn động cỏ đã, để ta điều nhân thủ từ Kinh thành đến…” Lưu huyện lệnh vội nói, “Hạ quan… hạ quan nguyện phân ưu cho đại nhân, đại nhân có việc gì hạ quan sẽ sai người đi làm là được, không phiền đại nhân điều binh ngàn dặm…”

    “Ngươi làm?” Người đó lạnh lùng cười, “Chỉ e người của ngươi không làm nổi, muốn diệt cái trại đó bây giờ không dễ vậy đâu.”

    Nghe thấy chữ “diệt” này, Lưu huyện lệnh kinh ngạc nhìn người kia, hắn lại nói: “Bây giờ ngươi chỉ cần phái người đưa Bạch thạch thần khí trong địa thất phủ nha vào Kinh, không được có gì sơ sót, biết chưa?”

    Lưu huyện lệnh vâng dạ đáp lời: “Biết rồi ạ, biết rồi ạ.”

    Lúc Nhẫm Cửu và Sở Cuồng sắp về đến trại, còn cách một đoạn đường nhỏ, mũi Sở Cuồng động đậy, hắn nhíu mày cản Nhẫm Cửu lại, giọng hơi căng thẳng: “Có mùi của vũ khí hóa học.”

    Nghe hắn nói vậy, Nhẫm Cửu thò đầu ngửi trái ngửi phải, vừa hay có một trận gió thổi từ trên núi xuống, Nhẫm Cửu hiểu ra: “Ta mau quên quá! Quên mất hôm nay là ngày ăn thịt! Mũi chàng thính thật, còn ngửi được mùi thịt trước ta nữa.” Tròng mắt Nhẫm Cửu đảo đảo, “Chút nữa ta sẽ chọn cho chàng miếng thịt to nhất ngon nhất.”

    Sở Cuồng ngẩn ra, có hơi ngây ngốc: “Ăn… cái gì?”

    Nhẫm Cửu chạy phía trước: “Ăn thịt đó, mau đi!”

    Bước vào trại, khoảng đất trống giữa trại đã chất củi thật cao, đốt lửa chiếu sáng cả màn đêm. Các nam nhân đang ngồi quanh đống lửa lớn nhất, cao giọng chuyện trò, sảng khoái nốc rượu, các nữ nhân tụm năm tụm ba ngồi quanh những đống lửa nhỏ, trong tay cầm thịt nướng thơm phức, có người đút cho trẻ con ăn, có người thưởng thức mùi vị.

    Đối với người trong sơn trại thì thịt là xa xỉ phẩm, một tháng chỉ có thể ăn thịt một lần, hơn nữa chỉ có hôm nay họp chợ mới có thể xuống núi mua đủ thịt heo về chia cho mọi người, đây là ngày lễ tự nhiên mà thành trong trại, mỗi tháng vào ngày trấn Chi Lương họp chợ, dân chúng trong sơn trại đều tụ tập vào ban đêm, có người mua thịt về, có người đem thịt cất trong nhà ra chia xẻ với xóm giềng, luôn tiện uống rượu chuyện trò, bôi dưỡng tình cảm, bình thường có gì không vui cũng nhân cơ hội này nói ra, hóa giải mâu thuẫn dưới sự trợ giúp của mỹ vị.

    Đại Bạch bị Sở Cuồng dọa đã mấy ngày không xuất hiện lúc này cũng thò mặt ra, chảy nước miếng quanh quẩn trong đám người, thỉnh thoảng được khúc xương người ta ăn thừa, nó vui vẻ cùng Đại Hoàng kêu loạn.

    Nhìn thấy Nhẫm Cửu, Đại Bạch tha khúc xương chạy đến bên cạnh nàng, đôi mắt xanh lóe sáng nhìn nàng, thè lưỡi vẫy đuôi, kích động vứt khúc xương bên chân Nhẫm Cửu. Nhẫm Cửu xoa đầu nó, có hơi cảm khái: “Cho Đại Hoàng nuôi ngươi rốt cuộc là đúng hay sai đây… Xương này ta không ăn đâu, ngươi ăn đi, á, nước bọt dính đầy rồi nè.”

    “Không thể hiểu nổi.” Một giọng nói trầm trầm sau lưng truyền đến.
    Nhẫm Cửu quay đầu, thấy Sở Cuồng đeo một chiếc mũ giáp khoa trương, che hết cả đầu, thần tình vô cùng nghiêm túc, “Vừa nuôi dưỡng sinh vật phi nhân hình lại vừa ăn thi thể chúng, logic của sinh vật có trí tuệ ở tinh cầu này thật không thể nào tưởng tượng được.”

    “Thi thể… chàng có thể đừng dùng những từ ngữ quái dị như vậy được không?” Nhẫm Cửu dẩu môi: “Với lại kiếm tiền là để tiêu tiền, trồng đậu là để ăn đậu mà, nuôi động vật đương nhiên cũng phải ăn thịt chúng rồi, có gì kỳ quái đâu… Còn nữa, mũ giáp to thế này rốt cuộc bình thường chàng cất ở đâu vậy…”

    Sở Cuồng nhìn Đại Bạch vẫn đang thè lưỡi liếm chân Nhẫm Cửu, ánh mắt vô cùng đồng tình.

    Hắn lắc đầu biểu thị tạm thời không thể hiểu được tin tức này.

    Ở tinh hệ Sâm Long, thức ăn của họ có ba loại, một là viên dinh dưỡng được nén với nồng độ cao, cung cấp nhiệt lượng và cảm giác no bụng, đa phần đều là quân dụng. Hai là thức ăn cứng sủi bọt, so với viên dinh dưỡng thì nó chú trọng đến việc bảo dưỡng rèn luyện cơ nhai và răng, loại thứ ba là thức ăn dạng lỏng, được dùng hằng ngày, hình thái không đồng nhất, có đặc có lỏng, có thể tiêm hoặc uống, cũng có khẩu cảm và mùi vị khác nhau. Trong mắt Sở Cuồng thức ăn chỉ có thể là vậy.

    Thịt?

    Theo sách cổ viết lại, từ góc độ tiến hóa thì sinh vật nhân hình từ thời viễn cổ cũng có ăn thứ này, nhưng theo lý mà nói, khi vũ trụ tiến hóa đến giai đoạn hiện nay, xác suất tồn tại của sinh vật có trí tuệ cao nhưng vẫn ăn những tổ chức thịt, chất béo và xương đã tử vong gần như bằng không.

    Nhưng mà…

    Sở Cuồng quét mắt một vòng quanh sơn trại, miệng ai cũng đang nhai nhóp nhép, quay đầu lại, ánh mắt rơi trên người Nhẫm Cửu, nàng nhân lúc hắn trầm tư vừa rồi, không biết lấy từ đâu ra hai cái chân gà, một cái đưa cho hắn, một cái nhét vào miệng mình.

    “Rắc… chép chép… chàng ăn không?”
    Ngay trước mặt hắn… nàng ăn một chi được xé ra từ loài thú…

    Sở Cuồng cứng đờ người như bị sét đánh. Mũ giáp chống phóng xạ chống nhiệt độ cao chống áp suất dùng kĩ thuật tiên tiến nhất để chế tạo này cũng không chống nổi cảnh tượng đập vào thị giác, xé xác phanh thây động vật phi nhân hình chưa khử độc, sau khi nấu nướng chín dùng cơ nhai vận động hàm dưới, dùng răng cửa cố định thi thể rồi dùng răng nanh ma sát vận động xé thịt từ xương ra nuốt xuống…

    Quá trình này… thật sự quá kích thích rồi…

    “Đừng! Đừng qua đây!”

    Lần đầu tiên trong đời, sĩ quan cấp một Sở Cuồng lùi về phía sau một bước, giọng nói run rẩy. Hắn đưa tay cản Nhẫm Cửu lại gần hắn.

    Nhẫm Cửu đã bôi thuốc lên chân gà rồi mà! Làm sao nàng dễ dàng tránh ra được!

    “Nào, nếm thử đi, chân gà này đâu có sống lại cào chàng đâu.”

    Chính vì chết rồi còn ăn nó vào bụng mới càng đáng sợ hơn đó có được không hả! Logic của cô gái này sao lại xuất hiện sai lệch nghiêm trọng như vậy! Sai lệch vô cùng trầm trọng đó!
     
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 9
    “Đừng lại gần tôi!” Sở Cuồng nói lời này nhưng bộ dạng có vẻ ngoài cứng trong mềm.

    Bộ dạng này của hắn không biết đã chạm vào dây thần kinh muốn chiếm hữu nào của Nhẫm Cửu, nàng quẹt nước bọt, chỉ muốn nhào tới cắn hắn một miếng nếm thử mùi vị.

    Nhẫm Cửu từng bước ép sát, Sở Cuồng như gặp phải đại địch, ánh mắt ngày càng lạnh lùng: “Cảnh cáo lần cuối, đừng lại gần tôi thêm một tấc nào nữa…”

    Nhẫm Cửu một chân bước tới, không biết đã lại gần hắn thêm bao nhiêu tấc rồi. Sở Cuồng tái mặt, nhưng thấy chiếc chân gà nướng vàng kia như ma trảo chụp tới, giọng nữ giấu trong người Sở Cuồng lại xuất hiện: “Tần suất tim đập đạt trạng thái cảnh báo, đề nghị sĩ quan có hành động thích hợp, đề nghị sĩ quan có hành động thích hợp.”

    Trán Sở Cuồng lấm tấm mồ hôi, hắn nghiến răng, đưa tay ra sau lưng, tiếng kim loại ma sát xoẹt qua, chỉ thấy tay hắn cầm một vũ khí màu bạc, trên vũ khí lóe lên ánh sáng, “xoẹt” một tiếng, một chùm sáng màu đỏ bắn ra, vô cùng chuẩn xác bắn trúng chiếc chân gà, Nhẫm Cửu còn chưa kịp phản ứng thì chiếc chân gà kia đã “bùm” một tiếng biến mất trong không khí.

    Nhẫm Cửu ngẩn ra: “Xảy ra chuyện gì?”

    Sở Cuồng thoải mái thở phào: “Đã tiêu hủy mục tiêu thành trạng thái phân tử, có thể hạ thấp cấp độ cảnh báo.”

    Nhẫm Cửu không thể tưởng tượng nổi nhìn hắn: “Chàng dám tiêu hủy thịt ta tốt bụng đưa cho chàng sao!” Đại Bạch đứng bên cạnh Nhẫm Cửu không biết xảy ra chuyện gì, nhưng mơ hồ cảm thấy chủ nhân mình bị ăn hiếp, tuy nó hơi sợ Sở Cuồng, nhưng lúc này vẫn lấy hết dũng khí nhe nanh gầm gừ với Sở Cuồng. Nhẫm Cửu đá Đại Bạch một cái, sợ Sở Cuồng cũng “xoẹt” một cái tiêu hủy Đại Bạch, “Chàng có biết một con gà chỉ có hai chân không? Không dễ gì mà ăn được không?”

    Sở Cuồng liếc nhìn Đại Bạch đang nhe nanh, nhíu mày: “Quan niệm của các người cần phải thay đổi, đó không phải là thức ăn.” Hắn nghiêm túc nói, “Là vũ khí hóa học.”

    Nhẫm Cửu càng thấy kỳ quái hơn: “Ăn nó rồi chẳng lẽ nó sẽ biến thành gà sống lại trong bụng chàng, sau đó mổ bụng chàng chui ra ngoài sao?”

    Sắc mặt Sở Cuồng càng nặng nề: “Không bài trừ xác suất xảy ra những chuyện nghe thấy đã hãi hùng như vậy.”

    “Tin những chuyện này có thật mới khiến người ta nghe thấy đã hãi hùng đó!”

    Sở Cuồng im lặng một hồi: “Xin lỗi, tôi cho rằng trong chuyện này chúng ta tạm thời không thể hiểu nhau, thứ lỗi cho tôi cáo lui trước.” Nói xong hắn quay người về phòng, Nhẫm Cửu giật giật khóe miệng, nghĩ dù sao thuốc ông chủ hiệu thuốc đưa vẫn còn nhiều lắm, lần sau lại tìm cơ hội vậy. Lòng còn chưa nghĩ xong, chỉ thấy Đại Bạch bên cạnh nhanh như chớp xông về phía trước, nhằm vào vai Sở Cuồng mà nhào tới, khí thế hung mãnh này chính là điển phạm của Vạn thú chi vương sau này, nhưng vì Vạn thú chi vương hiện nay còn nhỏ nên chỉ cào được tới thắt lưng Sở Cuồng.

    Phản ứng của Sở Cuồng cũng không chậm, ngay lúc Đại Bạch nhào tới, hắn đã móc vũ khí màu bạc ra, nhắm vào đầu Đại Bạch, trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc, chỉ nghe Nhẫm Cửu hét lớn: “Đừng giết nó!”

    Sở Cuồng nhíu mày, vũ khí trên tay cố ý chệch góc, một phát súng đã lên nòng trượt qua đuôi Đại Bạch, đốt cháy lông trắng trên đuôi nó, rơi thẳng bên chân Nhẫm Cửu, chìm vào trong đất, chỉ nghe dưới đất truyền đến nhiều tiếng nổ nhỏ, là tiếng động cuối cùng trong đời của con sâu cái kiến bất hạnh nào đó, sau khi thanh âm chìm xuống, Nhẫm Cửu toát mồ hôi… suýt chút nữa nàng đã bị tiêu hủy một cách vô duyên vô cớ rồi, ngay cả khói cũng không thấy…

    Còn ở chỗ Sở Cuồng, sau khi bắn trượt, Đại Bạch đã nhào lên người hắn, vì đòn vừa rồi nên Sở Cuồng mất trọng tâm, dễ dàng bị Đại Bạch ấn xuống đất, nó bò lên người Sở Cuồng, theo bản năng thú tính sai khiến, Đại Bạch há miệng cắn lên cổ Sở Cuồng! May mắn là lúc này Sở Cuồng đang đội chiếc nón giáp trong suốt, phần cổ gắn liền với cổ áo, y phục trên người hắn cũng vô cùng chắc chắn, Đại Bạch có làm thế nào cũng không cắn vào được.

    Nhẫm Cửu vốn đang lo lắng Đại Bạch sẽ cắn chết Sở Cuồng, nhưng thấy cảnh này, nàng khoanh tay đứng bên cạnh xem tuồng, nhìn Sở Cuồng bên trong mặt nạ mặt tái như sắp chết. Cho nam nhân này rèn luyện một chút cũng tốt. Nhẫm Cửu nghĩ vậy.

    Vừa cắn vừa liếm vừa cào, khuấy đảo hồi lâu, Đại Bạch thấy nón giáp che đầu Sở Cuồng không hề hư tổn, nó hơi hoang mang quay đầu nhìn Nhẫm Cửu, bộ dạng giống như không biết phải làm sao, nhưng hiển nhiên là nam nhân dưới người Đại Bạch còn hoang mang hơn nó, bàn tay nắm vũ khí dùng lực khiến các khớp trắng bệch.

    Nhẫm Cửu nghĩ nếu cứ tiếp tục như vậy nói không chừng Sở Cuồng sẽ mất khống chế, nàng bước tới nhấc móng trước của Đại Bạch lên rồi ôm nó lại: “Được rồi được rồi, không có chuyện của ngươi nữa, đi chơi đi.” Đại Bạch không phục, cổ họng vẫn phát ra tiếng kêu ừng ực, Nhẫm Cửu đánh đánh vào đầu nó, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Nam nhân của ta đã bị ngươi dọa đến phát khóc rồi, ngươi còn muốn thế nào nữa, đi đi!” Nàng đặt nó xuống rồi gọi lớn một tiếng, “Đại Hoàng!”

    Nghe thấy tên này, Đại Bạch lập tức cụp đuôi trốn mất.

    Sở Cuồng vẫn nằm ngửa dưới đất bất động, Nhẫm Cửu ngồi xổm xuống nhìn hắn: “Ta đuổi nó đi rồi, đứng dậy đi.” Lúc này Sở Cuồng mới cử động, hắn đưa tay định lấy nón giáp xuống, nhưng động tác bỗng khựng lại, Nhẫm Cửu thấy sắc mặt hắn càng khó coi, nàng nhíu mày hỏi, “Lại làm sao nữa?”

    “Nón giáp…” Trán hắn toát mồ hôi lạnh, “Dính đầy nước bọt của sinh vật, không thể phán đoán nó có ăn mòn hay không…”

    Nhẫm Cửu thở dài: “Về mặt này thì chàng đúng là nhát gan thật.”

    “Vô tri.” Giọng Sở Cuồng bình thản, nhưng sắc mặt đã tái đi, “Trong tinh hệ, chiến đấu giữa sinh vật nhân hình và phi nhân hình để tranh đoạt không gian tồn tại hoàn toàn vượt qua tất cả nhận biết của cô, cơ thể bọn chúng là vũ khí hóa học hung ác nhất, nếu không có bảo vệ bên ngoài mà tiếp xúc với chúng thì không khác gì tự sát…” Chưa dứt lời, Nhẫm Cửu đã chùi đi nước bọt của Đại Bạch còn sót trên mũ giáp hắn, sau đó giống như lần trước ấn nhẹ vào nút bấm bên đầu hắn, “Bụp” một tiếng, gỡ nón giáp ra.

    “Vậy sao, có thấy tay ta bị thối rữa không?”

    Sở Cuồng im lặng nhìn bàn tay Nhẫm Cửu một hồi, sau đó âm thầm đứng dậy lui ra ba bước, “Trong vòng ba ngày xin đừng lại gần tôi trong vòng một trượng.”

    Nhẫm Cửu dẩu môi, chuyện này ngươi có thể quyết định được sao… Hơn nữa… “Chẳng phải trên người chàng có thứ gì đó phải tiếp xúc với ta mới có thể dùng sao?”

    Sở Cuồng im lặng, vô cùng ẩn nhẫn nhắm mắt, một lúc sau mới nói: “Hôm trước tôi đi tuần tra hoàn cảnh xung quanh thấy ở lưng núi phía sau hình như có một cái hồ, nước cũng trong lắm, chắc là nước nguồn, nhưng vì cây cối che mất nên không biết làm sao đến đó được, có thể nhờ các hạ dẫn đường không, tôi cần phải nhanh chóng tẩy rửa triệt để, còn cô cũng nên đi cùng tôi để tắm rửa luôn.”

    “Tắm à…” Nhẫm Cửu mờ ám kéo dài vĩ âm, “Cùng tắm à! Được, đương nhiên là được!”


    Mặt hồ phản chiếu ánh trăng, nước trong khe róc rách róc rách chảy vào hồ, rồi lại chảy ra một hướng khác, rơi xuống một tảng đá lớn hình thành một cái thác nhỏ, cảnh này dưới trăng thu lá đỏ tự nhiên trở nên tuyệt sắc.

    Quả nhiên là một nơi tốt để hành sự!

    Nhẫm Cửu rung động vì mỹ cảnh, vốn muốn ngâm một bài thơ để Sở Cuồng nhìn mình bằng con mắt khác, tức cảnh sinh tình, nhưng nghĩ đi nghĩ lại trong đầu cũng chỉ có ba chữ “Đẹp quá đi”, bụng không mài nổi chút mực, Nhẫm Cửu chỉ đành cho qua.

    Thật ra cho dù nàng ngâm được thơ Sở Cuồng cũng chưa chắc để tâm đến, hắn lấy trong y phục ra một cái ống nhỏ, cẩn thận thò xuống nước: “Kiểm tra chất lượng nước.”

    “Bắt đầu kiểm tra chất lượng nước, khởi động kiểm tra vi sinh vật, bắt đầu đo lường khoáng chất…” Giọng nữ cứng đờ lại lên tiếng, “Kiểm tra chất lượng nước hoàn tất, nước uống cấp độ ba.”

    Sở Cuồng vui mừng ngạc nhiên: “Chất lượng nước cũng tốt lắm.”

    Nhẫm Cửu đã quen với sự tồn tại của giọng nữ kỳ lạ kia, dù sao trên người nam nhân này cũng có quá nhiều thứ kỳ quái rồi, thêm một cái nữa cũng chẳng sao, nàng bắt đầu cởi y phục định nhảy xuống nước, “Chàng mò mẫm xong chưa? Xong rồi thì chúng ta nhanh chóng hành sự… à, nhanh chóng tắm đi!”

    Sở Cuồng gật đầu, cũng không quan tâm Nhẫm Cửu đang làm gì, hắn nhấc chân bước xuống hồ nước mát lạnh. Cứ đi đến khi nước sâu đến eo, hắn đứng tấn trong nước, chỉ để phần cổ lộ lên trên, sau đó… bất động.

    Bàn tay đang cởi y phục của Nhẫm Cửu khựng lại: “Chàng đây là… tắm đó sao?”

    “Tôi đang tẩy rửa triệt để.”

    Nhẫm Cửu quay đầu nhìn hắn: “Như vậy thì tẩy rửa được gì?”

    “Quần áo.” Sở Cuồng không nhìn cũng đoán được Nhẫm Cửu đang dùng bộ mặt vô tri nhìn mình, hắn nhắm mắt nhàn nhạt nói, “Đây là đồng phục quân dụng chống áp suất chống khuẩn chống nước chống lửa cùng với chức năng lưu trữ gấp mười lần nữa, bất kể dính phải vật ô uế đến đâu, chỉ cần dùng nước xối đi là sạch sẽ ngay.”

    Đây rốt cuộc là y phục thần kỳ gì vậy…

    Bởi vậy sở dĩ hắn có thể lấy trong túi ra nhiều vũ khí miên miên bất tuyệt như vậy là vì y phục này có thể chứa nhiều đồ hơn vẻ bề ngoài sao? Hơn nữa còn không bị bất kỳ vật gì làm bẩn, chỉ cần xối nước là được? Chả trách sau khi bị Đại Bạch liếm, hắn chỉ quan tâm đến nón giáp thôi…

    Nhưng bây giờ không phải là lúc nghĩ đến y phục, Nhẫm Cửu chỉ vào áo ngoài đã cởi đi của mình: “Vậy còn ta thì sao? Ta phải làm sao đây? Chàng bảo ta đến đây để nghe chàng huênh hoang về y phục à?”

    Mí mắt Sở Cuồng vẫn bất động: “Vừa rồi tôi nói rồi, tôi phải tẩy rửa triệt để, còn các hạ cũng cần tắm rửa.”

    Nhẫm Cửu nghiến răng: “Bởi vậy ý chàng là muốn ta cởi sạch y phục tắm trước mặt chàng à? Mà chỉ đơn thuần là tắm thôi sao?”

    Sở Cuồng im lặng một hồi, cuối cùng nhíu mày mở mắt: “Cô có ngại cởi quần áo không?”

    Nhẫm Cửu phẫn nộ: “Ta ngại!” Nàng vứt áo ngoài xuống đất, “Đương nhiên ta ngại! Chàng tưởng đại gia đây trước mặt ai cũng cởi y phục được hết sao? Ta có thô lỗ thế nào thì cũng là một nữ nhân mà! Là một nữ nhân có XXYY đầy đủ đó!”

    Sở Cuồng ngẩn ra trong một khắc: “Xin lỗi, tôi quên mất.”

    Nhẫm Cửu: “…”

    Sở Cuồng suy nghĩ một hồi rồi gật đầu quyết định: “Vậy thì đừng cởi hết, cứ để vậy xuống đi, xin nhớ là cố gắng cách xa tôi một trượng. Với lại hồ này chỗ sâu nhất là hai trượng, xin chú ý là đừng rời bờ quá xa, vượt quá phạm vi năng lực của tôi thì tôi không cứu nổi cô đâu.”

    Nhẫm Cửu dẩu môi nhảy ào xuống nước, trong lúc Sở Cuồng còn đang ngẩn ra, nàng đã ở dưới nước lặn đến trước mặt hắn, gần như dán sát vào mũi Sở Cuồng ngoi lên, nàng dụ dỗ hắn: “Đừng có xem thường người khác! Cửu gia đây từ nhỏ đã nhảy nhót dưới hồ mà chưa từng sặc nước lấy một lần!”

    Nếu như vậy cũng được coi là dụ dỗ thì…

    Sở Cuồng mặt không biểu hiện đẩy con ma Nhẫm Cửu ra, vuốt mặt nói: “Tốt lắm, vậy cô có thể tránh xa tôi hơn một chút rồi.” Nhẫm Cửu bất động, nhìn thẳng vào mặt hắn: “Nếu ta không lý giải sai lời vừa rồi của chàng thì chàng không biết bơi đúng không.”

    Sở Cuồng cũng không che giấu, gật đầu thừa nhận: “Không sai.”

    Người rèn luyện thân thể đến mức gần như không có khuyết điểm mà lại không biết bơi? Đối với Nhẫm Cửu thì… đây thật là một tin mừng động trời!

    Nàng nhếch môi bật cười, hai tay đặt lên vai Sở Cuồng, bàn chân dán vào đất mềm dưới đáy hồ, vì hiện giờ Sở Cuồng đang đứng tấn nên nàng còn cao hơn Sở Cuồng một cái đầu: “Chúng ta chơi một trò chơi đi.”

    Sở Cuồng nghiêm túc nhìn nàng. Nhẫm Cửu cười càng hớn hở hơn: “Gọi là, bắt và bị bắt.” Nói xong, tay nàng dùng lực, chân gạt Sở Cuồng một cái, ý đồ muốn Sở Cuồng té xuống nước sau đó mặc nàng đùa giỡn, nhưng nào ngờ nàng dùng lực thật mạnh nhưng Sở Cuồng vẫn đứng tấn bất động, lạnh lùng nhìn nàng: “Ngu xuẩn, với sức của cô mà muốn đẩy ngã tôi xác suất gần như bằng không…” Còn chưa dứt lời, Nhẫm Cửu vì dùng lực quá mạnh nên chân kia đang đứng trên bùn nhão dưới hồ trượt đi, nàng kêu lên một tiếng, trong lúc Sở Cuồng còn chưa phản ứng được, mặt đã “bốp” một tiếng đập vào mặt Sở Cuồng, răng lợi va vào nhau, trong phút chốc mùi máu tanh lan ra giữa môi hai người.

    Mùi… máu tanh?

    Sắc mặt Sở Cuồng tái đi, tim bỗng đập hỗn loạn, cả người hắn nhũn ra, Nhẫm Cửu đè hắn cùng ngã xuống nước, nước lạnh còn chưa qua đỉnh đầu, lòng Sở Cuồng chỉ còn một ý nghĩ, tiêu rồi…

    Uống máu nhau, đây là…

    Lập – khế – ước – kết – hôn – đó!
     
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 10
    Thân thể ấm áp ôm chặt lấy hắn, có một thứ mềm mềm dán lên môi hắn, mùi máu tươi và màu máu nhàn nhạt phản chiếu ánh trăng loang ra trong nước hồ trong suốt.

    Sở Cuồng không nhìn người đang đè trên người mình, chỉ nhìn ánh trăng bị sóng nước lung linh bẻ cong, chúng đang được phân hóa thành những tia sáng động lòng người, nhưng lại giống như những lưỡi đao xẻo thịt, từng đao từng đao cắm vào tim hắn… Sở Cuồng giống như cá chết bị màn đao kiếm này đâm thủng, sau đó mặc cho mình từ từ chìm xuống đáy hồ, ánh mắt hắn trống rỗng ảm đạm, hắn bỗng nhớ lại rất lâu về trước, không biết từng đọc được một câu trong cổ thư của tinh cầu nào:

    Nếu thật sự có thần vận mệnh, vậy hãy thay tôi níu áo người, lớn tiếng hỏi tại sao lại để tôi gặp được cô ấy? Tại sao lại để cuộc đời tĩnh lặng như tờ của tôi đột nhiên náo động như vậy? Tại sao lại để linh hồn tôi đau đớn như thiếu đốt thế này? Hả? Cô gái mà tôi không có được kia!

    Từ khi có trí nhớ đến nay, chưa có những dòng chữ trừu tượng nào có thể khiến Sở Cuồng cảm thấy kinh tâm động phách đến vậy, đương nhiên là trừ câu cuối cùng.

    Lúc rơi xuống nước thật ra Nhẫm Cửu cũng hơi hoảng loạn, nhưng Sở Cuồng bị Nhẫm Cửu va vào đến rách môi lại còn bị đẩy ngã thật sự quá trấn định, cũng không hề giãy dụa lấy một lần, ngoan ngoãn thuận theo lực đạo chìm xuống hồ, người không biết bơi mà cũng có thể thản nhiên như vậy, đương nhiên Nhẫm Cửu cũng phải thản nhiên rồi, nàng ôm Sở Cuồng thật chặt, môi cũng dán lên miệng hắn, nàng thực hiện tất cả những bước hôn mà nàng biết, chỉ chờ nam nhân như đóa hoa trắng này không chịu nổi nữa, đỏ bừng mặt đẩy nàng ra, tay chân luống cuống bò lên bờ, sau đó ôm ngực khóc lóc: “Sao cô có thể làm chuyện này với tôi, đã vậy thì cô phải chịu trách nhiệm.”

    Nàng tưởng tượng vô cùng đẹp đẽ, nhếch môi bật cười, nước hồ lành lạnh chui vào miệng, Nhẫm Cửu ngoảnh đầu phun nước trong miệng ra.

    Đến khi nàng quay đầu lại thì không thấy nam nhân như đóa hoa trắng đâu mà chỉ thấy một nam nhân bắt đầu trợn trắng mắt.

    Nhẫm Cửu cả kinh, nàng kéo cổ áo hắn, chân đạp mạnh, hai người lập tức ngoi đầu lên khỏi mặt nước.

    Sở Cuồng đã ngất đi, Nhẫm Cửu vội kéo hắn lên bờ, Sở Cuồng nằm cứng đờ trên bờ như chết rồi, Nhẫm Cửu vỗ vỗ vào mặt hắn như sắp điên: “Không phải đó chứ, đùa một chút mà chàng chết rồi sao, không phải chứ!”

    Nàng vỗ vào mặt Sở Cuồng đến đỏ mà đối phương cũng không có phản ứng, Nhẫm Cửu nóng lòng gãi đầu, một quyền đấm vào bụng Sở Cuồng, thân hình Sở Cuồng co giật phun ra một ngụm nước, Nhẫm Cửu thấy có công hiệu, lại đấm cho hắn mấy quyền thật mạnh nữa.

    “Khụ… Đừng…” Sở Cuồng tỉnh rồi, nhưng Nhẫm Cửu không dừng mà lại đánh hắn một quyền nữa, “Khụ! Đừng đánh thức tôi!” Hắn trầm giọng ẩn nhẫn, ngoảnh đầu đi không nhìn Nhẫm Cửu, “Cho tôi biết đây là mơ đi.”

    Khiến sĩ quan Sở Cuồng nói ra những lời trốn tránh hiện thực này thật sự là kỳ tích. Nhưng hiển nhiên là Nhẫm Cửu không thấy có kỳ tích gì cả, sắc mặt nàng như thường, thậm chí còn tàn nhẫn hơn bình thường, nàng lại vỗ vỗ mặt hắn để hắn tỉnh táo lại, cưỡng chế Sở Cuồng dời ánh mắt lên người mình: “Chàng đừng bị nước làm mê muội chứ! Đây làm sao có thể là mơ được, vừa rồi chàng bị ta đẩy ngã, chúng ta vô tình hôn nhau, trong miệng ta vẫn còn mùi máu của chàng nè, chắc chàng cũng có đúng không, mau tỉnh táo lại đi! Đây là hiện thực đó!”

    Sắc mặt Sở Cuồng xám ngoét giống như sắp chết đến nơi.

    “Thật sự bị nước làm ngốc rồi sao…” Nhẫm Cửu đưa tay sờ lên đầu hắn.

    Sở Cuồng yên lặng hồi lâu, cuối cùng ngồi dậy như chấp nhận số mạng: “Có một chuyện tôi cần phải giao phó với các hạ.”

    Nhẫm Cửu giận dỗi thu tay về: “Chàng nói đi.”

    “Vừa rồi chúng ta đã uống máu nhau.”

    Nhẫm Cửu chép miệng: “Đúng vậy.”

    Thần sắc Sở Cuồng khó dò, dường như đang dùng toàn lực nhẫn nhịn thiệt thòi và không cam dâng trào trong lòng. Hắn ẩn nhẫn hồi lâu, cuối cùng cố ép mình bình tĩnh lên tiếng: “Tôi thuộc hạm đội Húc Nhật nhưng đồng thời cũng là người sinh ra ở tinh hệ Sâm Long, phục tùng pháp luật của tinh hệ, tuân thủ phẩm chất đạo đức và phong tục tập quán của tinh hệ Sâm Long.” Nhẫm Cửu gật đầu, Sở Cuồng khó nhọc nói, “Vừa rồi chúng ta đã uống máu tươi của nhau, trong phong tục của tinh hệ Sâm Long, đây là nghi thức ký kết khế ước kết hôn. Đây vốn chỉ là một phong tục, nhưng theo diễn biến thời đại, nó đã trở thành tượng trưng cho việc ký kết khế ước hôn nhân chính thức. Bất kể người sinh ra ở tinh hệ Sâm Long sống ở đâu, một khi uống máu tươi của đối phương, tín hiệu sẽ thông qua máy nhận dạng phát đến mạng lưới của Liên minh, nhập vào hồ sơ cá nhân, nếu muốn giải trừ khế ước cần phải ra tòa công chứng của tinh hệ lập hợp đồng ly hôn, như vậy mới coi như giải trừ quan hệ pháp luật chính thức của hai bên.”

    Nhẫm Cửu chớp mắt, “Nhưng máy nhận dạng của chàng đâu có ở chỗ chàng.”

    “Không sai, đang ở chỗ cô.”

    Bởi vậy, hiệu quả phát tín hiệu cũng như nhau…

    Nhẫm Cửu yên lặng nhìn Sở Cuồng thần sắc nặng nề hồi lâu, bỗng nhiên nàng mở to mắt, không dám tin nói: “Lẽ… lẽ nào… bây giờ chúng ta đã trở thành phu thê trong truyền thuyết rồi sao!”

    Hiện thực được lớn tiếng tuyên bố này khiến sắc mặt Sở Cuồng càng xám hơn.

    Hắn là sĩ quan cấp một của hạm đội Húc Nhật, trong kế hoạch cuộc đời của Sở Cuồng, hắn chỉ hi vọng đời mình chỉ kết hôn một lần, tìm một người thích hợp, hoàn thành khế ước nên có trong đời này. Không sai, hắn coi quan hệ của bọn họ chỉ là khế ước, giống như khế ước của mình và quân đội vậy. Kết hôn sinh con lập gia đình, sau đó bảo vệ họ, đối với Sở Cuồng thì điều này thể hiện trách nhiệm và sứ mệnh.

    Nhưng cho dù là Sở Cuồng, cho dù hắn là người chỉ coi hôn nhân như một nhiệm vụ trong đời, Sở Cuồng vẫn không muốn ký kết khế ước này với một cô gái ăn thịt của hành tinh khác chỉ mới quen không lâu.

    Về mặt nhục thể, Sở Cuồng nghĩ mình không thể nào tiếp nhận được cô ấy.

    Mặt khác, Sở Cuồng là một người cứng đầu, có kế hoạch thì sẽ làm theo kế hoạch, có quy tắc thì phải làm theo quy tắc, hắn cảm thấy cuộc đời mình nên như vậy, thẳng thớm ngay ngắn, trên thực tế, trước khi đến tinh cầu này, cuộc sống của hắn đích thực là như vậy, khiến hắn yên tâm, vừa ý và mãn nguyện.

    Nhưng sau khi gặp Nhẫm Cửu, dường như tất cả đều thay đổi.

    Cô gái này thích phá vỡ lẽ thường, không làm theo quy tắc, cuộc đời cô ta giống như cây bút trong tay một đứa trẻ, không biết sẽ vẽ ra đường cong thế nào, sống rối tinh rối mù lại thích gì làm nấy, thật khiến người ta… không thể hiểu nổi.

    Bởi vậy về mặt tâm lý, Sở Cuồng không thể tiếp nhận Nhẫm Cửu. Hắn nghĩ họ rõ ràng là đại diện điển hình của hai loại tính cách.

    Sở Cuồng nhịn cơn đau trong đầu: “Trong hôn nhân, tôi hi vọng đối với đối phương cũng trung thành như với tổ chức, tuy chúng ta không minh không bạch mà ký kết khế ước, nhưng trong quan hệ khế ước này tôi sẽ thẳng thắn với các hạ.” Hắn vô cùng nghiêm túc, “Tôi không muốn nảy sinh quan hệ X với các hạ, hơn nữa, vì khế ước này do tai nạn mà ký kết, bởi vậy tôi muốn nhờ các hạ sau khi giúp tôi tìm lại được máy bay, hãy cùng tôi về tinh hệ Sâm Long làm khế ước ly hôn để không trở ngại chuyện cưới gả của đôi bên sau này.”

    Nhẫm Cửu nghe xong, không nghĩ đã nói ngay: “Trước đó ta không nói cho chàng biết là ta muốn cướp chàng làm tướng công sao? Không dễ gì ông trời mới cho ta một khởi đầu tốt như vậy, để chúng ta bớt đi bao nhiêu chuyện mà thành thân luôn, chàng còn muốn ta thả chàng đi sao, chàng nằm mơ đi, ta sẽ kéo lấy chàng cả đời.”

    Vậy là sắc mặt Sở Cuồng càng tái đi vài phần

    Tắm rửa xong, hai người ướt đẫm trở về, Nhẫm Cửu vẻ mặt vui vẻ, Sở Cuồng ảm đạm ủ rũ, cảnh tượng này dường như khiến người trong trại hiểu ra điều gì, mọi người cười vô cùng ám muội tán đồng.

    Nhẫm Cửu tươi cười chào hỏi họ, nhưng cũng không rêu rao sự tình, nàng cảm thấy phải nhân tối nay biến chuyện này thành thật luôn, theo nàng thì như vậy mới thể hiện được quan hệ chắc chắn.

    Trước khi xuống nước Nhẫm Cửu có cởi áo ngoài, thuốc X bên trong vẫn được giữ kĩ, nàng nhìn cách ăn mặc của Sở Cuồng, lòng nảy ra một kế, vỗ vỗ vai hắn như huynh đệ, thức tỉnh sĩ quan cao cấp nào đó như đang mộng du. Ánh mắt não nề của Sở Cuồng in gương mặt Nhẫm Cửu, hai mắt nàng giống như tập họp tinh tú khắp trời, chói sáng lấp lánh, để lại bóng đêm càng tối tăm hơn trong lòng Sở Cuồng.

    Sở Cuồng cố gắng: “Giải trừ khế ước đi. Tôi nghiêm túc kiên trì yêu cầu.”

    Nhẫm Cửu phẩy tay: “Chuyện đó không quan trọng.” Nàng lờ đi thần tình ngày càng hoảng hốt của Sở Cuồng, “Chúng ta còn phải xuống núi tìm máy bay của chàng nữa mà.” Nhẫm Cửu nói, “Hôm nay chàng mặc áo khoác có nón đánh con trai Huyện lệnh, chắc họ đã nhớ chàng rồi, lần sau chúng ta không thể ăn mặc như vậy nữa.” Nàng nghiêm túc nói, Sở Cuồng cũng tạm gác tâm sự nặng nề trong lòng sang một bên, nghiêm túc lắng nghe, “Ta đi tìm người kiếm một bộ y phục sạch sẽ, tối nay đem cho chàng mặc thử, có chỗ nào không vừa thì ta sửa giúp chàng.”

    Sở Cuồng cân nhắc một hồi: “Không thành vấn đề, nhưng quần áo dính vào người phải tiến hành khử độc, ở đây lại không có điều kiện khử độc, ngoài ra, nhất định phải cho tôi quần áo có công năng lưu trữ ít nhất gấp mười lần, như vậy mới có thể bảo đảm mang theo tất cả các vật phẩm, chuẩn bị cho lúc cần thiết.”

    Nhẫm Cửu phẩy tay: “Không có khử độc cũng không có lưu trữ mười lần gì hết, y phục chỉ có thể che chắn và giữ ấm thôi, chuyện khác chàng tự nghĩ cách đi, về trước chờ ta đi, tìm được y phục ta sẽ về.”

    Sở Cuồng còn muốn nói, nhưng Nhẫm Cửu đã đi xa, hắn chỉ đành im lặng nhịn xuống, im lặng nhìn bầu trời tối đen đầy sao lấp lánh, im lặng phát ra một tiếng thở dài cực nhẹ: “Thật muốn trở về…”

    Nhẫm Cửu tìm được ở chỗ thổ phỉ Ất cường tráng mấy bộ y bào to rộng, y phục này Sở Cuồng mặc chắn chắn sẽ rộng, nhưng mà không sao, Nhẫm Cửu hi vọng nó rộng một chút cho dễ lột ra, trước khi vào cửa, nàng còn rút thắt lưng của y phục ra giấu trong người.

    Lúc này Sở Cuồng đang ngồi trong phòng mình lục lọi đám vũ khí kỳ lạ cổ quái của hắn, Nhẫm Cửu nhìn một đống vật kim loại có đen có trắng trên bàn hắn, nàng cảm thán: “Rốt cuộc trong y phục chàng chứa bao nhiêu thứ vậy.”

    Sở Cuồng trấn định đáp: “Ở đây là một phần năm.”

    Nhẫm Cửu dẩu môi, đưa y phục cho hắn: “Chàng ra sau bình phong thay đi, cởi y phục xong thì đưa cho ta, ta xếp giúp chàng.”

    Không có dị nghị gì, Sở Cuồng ra sau bình phong, một lúc sau hắn cởi y phục màu đen trên người ra đưa cho Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu đón lấy y phục bên cạnh bình phong, giả vờ nghiêm túc đảo mắt một vòng ra phía sau, bộ phận quan trọng bị y phục của thổ phỉ Ất che mất, nhưng không hề trở ngại đến việc Nhẫm Cửu thưởng thức thân hình có tỷ lệ hoàn mỹ của hắn, Nhẫm Cửu nuốt nước bọt, vội vã lui ra vài bước, ôm chặt lấy ngực… Trong sáng quá lâu rồi, hình ảnh này đối với nàng thật vô cùng kích thích.

    Nhưng tâm linh được thỏa mãn tạm thời không khiến bước chân Nhẫm Cửu dừng lại, nàng trải y phục Sở Cuồng lên giường, nghĩ một hồi, lần trước hình như hắn lấy ra loại thuốc màu trắng ăn một viên chịu được một ngày trong chiếc túi trước ngực, Nhẫm Cửu tìm một hồi, lấy bên trong ra rất nhiều đồ đạc, trên người nàng có máy nhận dạng của Sở Cuồng, có đồ chạm vào nàng liền phát ra âm thanh “tít tít”. Nhẫm Cửu hoảng loạn nhét đồ vào lại.

    Sở Cuồng từ sau bình phong hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Không có gì, không có gì, trong y phục chàng có đồ rớt ra, ta nhặt lại cho chàng rồi.”

    Giải quyết Sở Cuồng xong, Nhẫm Cửu càng vội vã tìm hơn, đầu óc nàng cố gắng nhớ lại hình dạng chiếc hộp đó, bỗng nhiên lấy ra được một chiếc hộp màu trắng, nàng mở ra, bên trong quả nhiên là loại thuốc mà Sở Cuồng uống.

    “Quần áo này to quá.” Sở Cuồng nói sau bình phong.

    “Được rồi, chàng cứ mặc đi đã, ra đây ta sẽ sửa lại cho.” Nàng run tay lấy thuốc bột màu trắng ra, đổ một ít vào trong hộp, nàng nhớ ông chủ từng nói với nàng, thuốc này dược tính cực mạnh, không thể bỏ nhiều, một lần nhiều nhất chỉ được dùng một chút bằng hạt gạo thôi. Nhẫm Cửu đang suy nghĩ xem rốt cuộc hạt gạo to bao nhiêu, giọng Sở Cuồng lại vọng ra từ sau bình phong, “Có phải cô đã lén tôi làm chuyện gì không?”

    Câu này khiến Nhẫm Cửu giật mình run tay, cả gói thuốc đổ hết vào trong hộp.

    “Có phải cô giấu thắt lưng đi rồi không?” Sở Cuồng lại nói từ sau bình phong.

    Thì ra hắn nói chuyện này! Nhưng tại sao không nói rõ trước chứ, làm nàng giật cả mình! Nhẫm Cửu nhìn bột thuốc trong hộp mà im lặng, chỗ này không biết là bao nhiêu hạt gạo rồi đây… Trên mỗi viên thuốc đều dính thuốc X rồi… Vậy chẳng phải sau này mỗi ngày Sở Cuồng uống thuốc đều…

    Nhẫm Cửu ngẩn ra, đột nhiên cảm thấy như vậy cũng tốt lắm. Dù sao cũng do tự hắn chuốc lấy mà…

    “Mau đưa thắt lưng cho tôi.”

    “Hả… Ờ… Được được.” Nhẫm Cửu lắc lắc chiếc hộp màu trắng, để mỗi viên thuốc đều dính bột thuốc, trước khi đặt chiếc hộp vào lại trong túi Sở Cuồng, nàng mở hộp xem thử, mấy viên thuốc màu trắng bên trong đều dính bột trắng, phối hợp với chiếc hộp cũng trắng, nếu không xem kĩ vốn không nhìn ra được. Sở Cuồng là người đã quen ăn thứ này, chắc trước khi ăn không quan sát kĩ đâu nhỉ…

    Nhẫm Cửu nghĩ nghĩ rồi đặt chiếc hộp vào lại.

    Nàng đưa thắt lưng cho Sở Cuồng, Sở Cuồng cột quần lại bước ra, Nhẫm Cửu nhìn hắn: “Y phục này đúng là chỗ nào cũng phải sửa mới được. Chắc phải sửa hơi hâu…” Nhẫm Cửu vờ như không có chuyện gì nói: “Bây giờ ta hơi đói rồi, ra ngoài ăn cơm xong sẽ quay lại sửa cho chàng, bây giờ vẫn có người đang nướng thịt bên ngoài, có muốn ta đem một ít về cho chàng không?”

    Nghĩ đến cảnh tượng ăn thịt, Sở Cuồng bỗng thấy cả người cứng đờ, hắn lui lại vài bước, đi đến bên giường, lấy chiếc hộp màu trắng trong y phục ra: “Không cần, tôi không cần ăn những thứ đó.”

    Nhẫm Cửu mờ ám nhìn chiếc hộp trong tay hắn, gật gật đầu: “Ừ, được, vậy chàng từ từ ăn đi, ta ra ngoài trước đây, chút nữa sẽ quay lại.”

    Trước khi ra cửa, Nhẫm Cửu nhìn thấy Sở Cuồng lấy ra một viên thuốc, ngửa đầu nuốt xuống.

    Thật ngoan, nàng thầm nghĩ. Vậy là nàng đi lấy một con gà nướng, vừa tức tốc giải quyết, vừa ngồi xổm trước cửa âm thầm chờ đợi động tĩnh. Nhưng chờ hồi lâu cũng không thấy bên trong có người mặt đỏ bừng thần trí bất minh xông ra, ôm ngang nàng đưa vào phòng.

    Nhẫm Cửu phun xương gà đầy đất, thấy người trong trại cũng đã thu dọn đống lửa giải tán, nhưng Sở Cuồng vẫn chưa xông ra.

    Nhẫm Cửu không nhịn được nữa, nàng đẩy cửa bước vào, thấy Sở Cuồng co ro nằm trên giường, hắn quay mặt vào trong, Nhẫm Cửu nhìn không rõ biểu hiện của hắn, nàng cẩn thận dè dặt bước tới: “Ê, chàng làm sao vậy?” Sở Cuồng bất động, đến càng gần, Nhẫm Cửu nghe thấy hơi thở nặng nề của, lòng nàng thầm hân hoan, đưa tay đặt lên cánh tay hắn, “Chàng vẫn ổn chứ?”

    Nàng lật người Sở Cuồng lại, nhưng không thấy gương mặt đỏ bừng đầy mồ hôi mà là Sở Cuồng mặt tái nhợt toát mồ hồi lạnh nhíu chặt mày.

    Nhẫm Cửu giật thót, “Chàng làm sao vậy? Sao lại…” Sao lại giống như trúng độc vậy? Nhẫm Cửu lo lắng, không phải chứ, thuốc X mạnh đối với Sở Cuồng lại là thuốc độc sao?

    Trong lúc hoảng hốt, cổ tay bỗng bị giữ chặt, là Sở Cuồng kéo lấy nàng: “Cô…” hắn nhìn thẳng vào Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu bị hắn nhìn khiến lòng thắt lại, “Đối với tôi…”

    Nhẫm Cửu vội xua tay: “Không phải ta đối với chàng không tốt đâu! Ta tuyệt đối không có ý không tốt với chàng đâu! Chàng thả ta ra đã, ta đi tìm đại phu cho chàng!”

    Sở Cuồng nghiến chặt răng, dường như đang nhẫn nhịn đau đớn cùng cực: “Đưa tôi*… đi nhà vệ sinh…”

    *Đối với tôi – Đưa tôi: đồng âm
     
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 11
    Nhà gì? Nhẫm Cửu ngây người.

    “Nơi để bài tiết!” Sở Cuồng gần như nghiến răng nghiến lợi nói, “Nhanh…”

    Nhẫm Cửu lại ngẩn ra, thuốc X dược tính mạnh ông chủ hiệu thuốc vỗ ngực đảm bảo, thì ra… đối với Sở Cuồng lại là thuốc xổ mạnh…

    Đồ bán thuốc giả khốn kiếp!

    Không cho Nhẫm Cửu nghĩ thêm, bàn tay níu cổ tay Nhẫm Cửu của Sở Cuồng siết chặt, hắn không nói nên lời nữa, Nhẫm Cửu vội nói: “Chàng buông ta ra đã, ta để bô dưới giường đó, ta lấy ra cho chàng. Chàng mắc quá thì cứ ở đây…”

    “Không… không thể hiểu nổi!” Sở Cuồng nhịn cơn đau quằn quại trong bụng, “Đây rõ ràng là chỗ ngủ! Làm sao có thể…” Chưa dứt lời, hắn đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, sắc mặt càng khó coi hơn, “Cô nói mấy ngày nay tôi ngủ trên chiếc giường có giấu bô ở dưới sao?” Hắn như sắp phát điên.

    Nhẫm Cửu gãi đầu: “Có gì không đúng sao?”

    Cằm Sở Cuồng co giật một hồi, hắn gần như nghe thấy được con người xưa nay luôn khắc chế của mình đang gào thét trong lòng, không đúng! Vô cùng không đúng! Trong vật bài tiết có bao nhiêu bệnh khuẩn các người không biết sao! Là nguồn sinh trưởng của bao nhiêu bệnh khuẩn truyền nhiễm các người không biết sao! Tại sao còn có thể trấn tĩnh như vậy! Tại sao còn có thể điềm nhiên hỏi hắn “Có gì không đúng sao?”!

    Có chỗ nào là đúng đâu!

    Tinh cầu này không bình thường! Những con người này đều không bình thường!

    Bụng lại quặn đau, sắc mặt Sở Cuồng tái xanh, hắn dùng tinh thần mạnh mẽ để khắc chế, “Tôi muốn ra ngoài…” Giọng hắn hơi run rẩy, “Những chuyện khác khoan hãy nói, đưa tôi đi…”

    Nhẫm Cửu gần như vác Sở Cuồng vào nhà xí, vừa đến cửa, hắn vô thức sờ lên người, nhưng phát hiện lúc này hắn đang mặc y phục rộng rãi Nhẫm Cửu tìm cho mình, toàn thân hắn cứng lại: “Mặt nạ cách ly hạt của tôi đâu rồi…”

    Nhẫm Cửu tuy không thể hiểu nổi sự cố chấp của hắn ở một số phương diện, nhưng tình huống này rồi mà hắn còn có thể chú ý đến những thứ đó, chắc là đồ quan trọng lắm, Nhẫm Cửu nói: “Chắc ở trong phòng, ta đi lấy cho chàng.”

    Sở Cuồng nhịn một hồi, cuối cùng hít một hơi thật sâu, kéo cửa nhà xí xông vào, cửa gỗ “két” một tiếng khép lại, bên trong truyền ra giọng nói hình như đang bóp mũi của hắn: “Không cần đâu.”

    Sở Cuồng ra ngoài hành quân xưa nay chỉ bài tiết nước tiểu chứ không đại tiện, vì viên dinh dưỡng nồng độ cao sẽ hoàn toàn được cơ thể hấp thu, biến thành dưỡng chất và năng lượng, không sản sinh bất kỳ chất thải nào, nên đương nhiên không cần bài tiết. Nhưng lúc này, cuộc đời đã được quy hoạch đầy đủ của hắn lần đầu tiên bị đau bụng một cách ngoài ý muốn.

    Khi hắn giải quyết xong lần đầu, bước ra khỏi nhà xí tràn ngập bệnh khuẩn kia, hắn tưởng ác mộng đáng sợ này đã kết thúc, nhưng không ngờ đây mới chỉ là khởi đầu…

    Hắn trên ói dưới tiêu bị giày vò cả đêm.

    Giờ Mão* trời sáng, Sở Cuồng cuối cùng được Nhẫm Cửu dìu lấy, nằm lên chiếc giường thuộc về mình, so với nhà xí, chiếc giường ấm áp sạch sẽ này thật giống thiên đường. Sở Cuồng thở dài, nghiêng người nằm lên.

    *5-7 giờ

    Tiếng kêu ầm ĩ trong bụng rốt cuộc cũng lắng xuống, quầng xanh dưới mắt hắn càng rõ ràng hơn trong ánh nắng nghiêng nghiêng chiếu vào cửa sổ, môi khô nứt không còn huyết sắc.

    Nhẫm Cửu đắp chăn cho hắn, một lúc sau mới hỏi một câu: “Vẫn ổn chứ?”

    Làm sao mà ổn được…

    “Tôi cho rằng hiện tại xác suất tử vong của tôi là bảy mươi phần trăm.” Giọng Sở Cuồng khản đặc, “Nếu tôi bất hạnh hi sinh, phiền các hạ nhất định bảo quản đồ đạc của tôi thật kĩ, sau này nhất định có đồng đội của tôi đến tìm cô lấy di vật…”

    “Chàng đau bụng tuy có hơi đáng sợ một chút, nhưng làm sao mà chết được chứ, bây giờ trăn trối cũng khoa trương quá rồi đó.”

    Mặt Sở Cuồng xám xịt: “Chuyện gì cũng phải dự tính tình huống xấu nhất. Không… chết có khi lại không phải là tình huống xấu nhất hiện nay.” Sở Cuồng một mình lẩm bẩm, “Ở quý tinh cầu thật sự quá đỗi lạ lùng, nói không chừng tôi sẽ rơi vào trạng thái sống dở chết dở, khắp người thối rữa nhưng lại không tự sát được… Nếu là tình huống đó xin các hạ nhất định phải giúp tôi.”

    Ở đây rốt cuộc khiến hắn tuyệt vọng đến mức nào vậy…

    Nhẫm Cửu nuốt nước bọt, do dự một lúc rồi nói: “Xin lỗi, khiến chàng chịu khổ như vậy…”

    Sở Cuồng lắc đầu: “Không phải lỗi của các hạ.” Hắn tái mặt nghiêm túc phân tích như thường ngày, “Tôi đoán trong khí quyển của quý tinh cầu có loại nguyên tố nào đó mà tôi không thể nào phát hiện ra được, nó khiến cơ thể tôi hoặc khiến dược vật biến chất lên men dẫn đến thảm kịch hôm nay. Trước mắt không thể nào tập hợp số liệu chính xác nên không xác nhận được, nhưng điều duy nhất có thể xác nhận là năng lực miễn dịch của cơ thể tôi gần đây đã sút giảm, nên bị độc tố trong khí quyển xâm nhập, ngoài ra, điều này cũng cho thấy gần đây tôi dự đoán tình hình quá mức lạc quan, không dự phòng đầy đủ các phương diện, lơ là…”

    “Không… Không liên quan gì tới mấy chuyện đó hết.” Nhẫm Cửu ngắt lời hắn, cẩn thận nhìn hắn mấy lần, gãi đầu nói, “Thật ra là ta bỏ thuốc… thuốc ấy trong viên thuốc của ngươi.”

    Sở Cuồng nghe xong lời này, ánh mắt dừng trên mặt Nhẫm Cửu hồi lâu cũng không dời đi: “Cô hận tôi trước đó đã giết mấy sinh vật phi nhân hình trong sơn trại các người sao?” Hắn nhíu mày, “Lúc đó tôi không biết các người coi đó là thức ăn, tôi cho rằng chúng có tính uy hiếp, tôi đang giúp các người mà. Kẻ không biết không có tội, các hạ không nên hận tôi như vậy.”

    “Không phải, hoàn toàn không liên quan gì đến chuyện đó hết… Chàng hiểu sai rồi, không phải ta bỏ thuốc độc cho chàng, là thuốc X.”

    Sở Cuồng ngẩn ra hồi lâu rồi mới nghi hoặc hỏi: “Có ý nghĩa gì?”

    Ý nghĩa? Làm chuyện này còn có thể có ý nghĩa gì nữa? Nhẫm Cửu nói: “Xác định quan hệ, để chúng ta thân mật hơn, hoặc là một thủ đoạn chiếm hữu, đại khái là có ý nghĩa như vậy đó.”

    Sở Cuồng lắc đầu, hắn cựa quậy ngồi dậy, giống như hạ quyết tâm gì đó, ánh mắt kiên định nhìn Nhẫm Cửu nói: “Kỳ vọng của các hạ đối với Sở Cuồng sẽ không thành và tuyệt đối không thể nào thành được.” Hắn nghiêm túc nói, “Tôi là sĩ quan cấp một thuộc hạm đội Húc Nhật, phục tùng tổ chức và thượng cấp, không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ cá nhân nào, cho dù là người có khế ước hôn nhân cũng không thể chiếm hữu tôi, đó là một. Thứ hai, trước đó tôi đã từng nói rất rõ, khế ước hôn nhân của tôi và cô được ký kết ngoài ý muốn, tôi không muốn và cũng không thể có quan hệ với cô, chúng ta có thể dùng quan hệ hợp tác để thân mật hơn, thậm chí có thể thân mật ở một quan hệ xác định nào đó, nhưng tuyệt đối không thể dính líu đến quan hệ tình dục.”

    “Nhưng mà…”

    Sở Cuồng ngắt lời nàng, tiếp tục nói: “Thứ ba, cho dù hôm nay mưu kế của cô thành công thì cũng chỉ là thành công của hôm nay thôi, không thể tạo thành bất kỳ ảnh hưởng nào đối với phán đoán logic sau này của tôi. Tôi hối thúc các hạ sau này cùng tôi về tinh hệ Sâm Long giải trừ khế ước hôn nhân đa phần là nghĩ cho các hạ, tôi chỉ ở tinh cầu này chấp hành một nhiệm vụ ngắn hạn, sau khi nhiệm vụ kết thúc tôi sẽ rời đi, sau này sẽ không còn quan hệ gì với các hạ nữa, bởi vậy có khế ước hôn nhân đối với các hạ là một trói buộc rất lớn. Vì trong thời gian tồn tại khế ước hôn nhân, nếu các hạ có quan hệ với người không ký kết khế ước, sẽ khiến trong máu có cảm giác nóng rát nhất định.”

    Điều này khiến Nhẫm Cửu rất bất ngờ, nàng lạ lẫm sờ môi mình. Sở Cuồng trịnh trọng nói: “Nếu sau này cô kiên trì không chịu giải trừ khế ước với tôi thì tôi cũng không miễn cưỡng, nhưng đó là một quyết định sẽ gây nhiều tiếc nuối với cả hai bên. Cuối cùng…” Sở Cuồng thở dốc, “Với bộ dạng hiện giờ của tôi, cô bỏ thuốc… thật sự có ý nghĩa sao?”

    Bỏ thuốc khiến Sở Cuồng thành ra như vậy thật ngoài dự liệu của Nhẫm Cửu, nàng trầm ngâm một hồi, lấy y phục mang tới cho Sở Cuồng, sau đó lấy hộp đựng thuốc, mở ra đưa cho hắn xem: “Vậy phải làm sao đây, thuốc trong hộp này của chàng bị ta rải thuốc X hết rồi.”



    Ánh mắt Sở Cuồng cứng đờ nhìn thuốc trong hộp, sau khi yên lặng hồi lâu, hắn nhẹ giọng hỏi: “Các hạ hận tôi đến mức nào vậy?”

    Nhẫm Cửu phẩy tay: “Ta thật lòng yêu chàng.”

    Một ngày mới, ánh nắng ấm áp ngoài cửa sổ chiếu vào trong phòng, sau tiếng gà gáy chó sủa, nam nhân nằm trên giường hít một hơi thật sâu nói: “Sau hành vi không lý trí của các hạ, viên dinh dưỡng không thể tiếp tục dùng nữa, không có nguồn dự trữ khác, bởi vậy bây giờ phải thay đổi kế hoạch.” Sở Cuồng nhìn Nhẫm Cửu, “Trong trạng thái đói khát, tôi có thể giữ được năng lực hiệu quả cao trong ba ngày, hôm nay cơ thể quá yếu, cần phải nghỉ ngơi, ngày mai chúng ta phải nhanh chóng lấy máy bay về, vì kế hoạch thay đổi, sau khi lấy được máy bay tôi sẽ lập tức trở về tinh hệ Sâm Long, nếu cô bằng lòng phối hợp giải trừ khế ước hôn nhân với tôi, vậy ngày mai sau khi lấy lại máy bay hãy cùng tôi về tinh hệ Sâm Long…”

    Nhẫm Cửu vội lắc đầu: “Ta không bằng lòng.”

    “Tôi cũng đoán được.” Sở Cuồng không hề bất ngờ, giọng điệu bình thản tiếp tục nói, “Tôi sẽ một mình trở về hành tinh mẹ tiến hành bổ sung viên dinh dưỡng, sau đó tôi sẽ quay lại nơi này lần nữa, tiếp tục nhiệm vụ của tôi. Nhưng đến lúc đó tôi không đảm bảo còn có thể gặp cô nữa.” Sở Cuồng nghiêm túc nhìn Nhẫm Cửu, “Cô có hiểu không? Bỏ lỡ cơ hội cùng tôi trở về tinh hệ Sâm Long lần này, chúng ta có thể sẽ mãi mãi không gặp nhau nữa, và mãi mãi không giải trừ được khế ước hôn nhân, đến khi một trong hai người đột ngột chết đi.”

    Nhẫm Cửu không thức thời mà xa rời trọng điểm: “Tại sao nhất định phải đột ngột chết đi? Không thể chết yên lành sao…”

    Sở Cuồng không đếm xỉa đến nàng: “Các hạ vẫn muốn làm theo ý mình sao?”

    Nhẫm Cửu nghĩ một lúc, “Ngày mai xem sao đã, dù sao bây giờ nói cũng vô ích.” Nàng lắc lắc cổ, “Hầu hạ ngươi cả đêm ta cũng mệt chết rồi, ta phải đi ăn sáng sau đó về ngủ một lúc đã.” Nàng vừa ngáp vừa bước ra khỏi cửa.

    Sở Cuồng một mình trong phòng dựa vào đầu giường lẩm bẩm: “Hành vi không có kế hoạch không có quy luật trình tự gì cả này thật khiến người ta nghiến răng căm hận …”

    Nữ nhân khiến hắn căm hận trở về phòng mình, nằm ngửa ra rồi nhắm mắt, khò khò ngủ thiếp đi.

    Mắt trời mọc phía Đông lặn phía Tây, chớp mắt lại sắp đến lúc mặt trời xuống núi, Nhẫm Cửu ở trong trại tự làm mấy món chuẩn bị ăn cơm, dưới núi Chi Lương, trong trấn Chi Lương, có một tiểu viện nhỏ cũng bốc lên khói bếp, Tưởng Đệ tỷ tỷ của Nhẫm Cửu đang nấu cơm chờ tướng công làm quan sai ở Huyện nha trở về như thường lệ.

    Nhưng hôm nay cứ chờ mãi, chờ đến khi sao treo đầy trời rồi mà tướng công nhà mình vẫn chưa về, thức ăn trong nồi hâm đi hâm lại đã mấy lần. Lúc đêm khuya dần, cuối cùng cũng có người xách lồng đèn trở về nhà, Tưởng Đệ còn chưa kịp hỏi câu nào đã thấy tướng công mặt mũi tái nhợt vội vã vào nhà.

    Tưởng Đệ kỳ quái nhìn hắn, Ngô Lâm vội vã kéo nàng vào nhà, khóa chặt cửa phòng, sáp lại bên tai nàng nhẹ giọng nói: “Đại sự không hay rồi, Khâm sai đại nhân điều tra đến huyện chúng ta rồi, biết trên núi Chi Lương có một ổ thổ phỉ, ngài ấy và Huyện lệnh đang thương lượng chuyện đi diệt phỉ đó!”

    Tưởng Đệ vừa nghe đã kinh hoàng thất sắc: “Nhà mẹ thiếp tuy xuất thân thổ phỉ nhưng chưa từng làm chuyện gì thất đức hết! Mấy năm nay mọi người cơ bản cũng thật thà yên phận, tại sao phải tiêu diệt?”

    “Hình như là Khâm sai này nôn nóng lập công, vốn định điều người từ Kinh thành đến diệt phỉ, kết quả là ngài ấy cảm thấy nửa tháng quá lâu nên đột ngột thay đổi thời gian rồi, trực tiếp điều binh trong quận đến luôn, nói là tối mai sẽ đi diệt phỉ đó!”

    Sắc mặt Tưởng Đệ đã hoàn toàn tái nhợt: “Vậy phải làm sao đây! Cửu muội còn ở trên núi, nó còn kế thừa vị trí Trại chủ nữa, đến lúc đó nếu bị bắt thật… vậy… vậy chẳng phải sẽ bị chém đầu sao?” Nàng không ngồi yên được nữa, “Không được, thiếp phải đi cho họ biết, bảo họ hôm nay phải chạy nhanh.”

    “Bây giờ đang giới nghiêm đó! Nàng không thể ra ngoài!”

    “Vậy sáng mai thiếp sẽ đi.”

    Nàng nhìn sắc trời bên ngoài, lòng như lửa đốt, chỉ mong trời có thể sáng thật nhanh.

    Lúc gà còn chưa gáy Sở Cuồng và Nhẫm Cửu đã thu xếp chuẩn bị xuất phát đi Huyện nha. Sở Cuồng mặc y phục đen của mình, khoác y phục to rộng của thổ phỉ Ất bên ngoài. Đầu dùng dây vải quấn mấy vòng, bộ dạng như sắp đi làm việc nặng nhọc.

    Nhẫm Cửu giúp hắn chỉnh sửa dây vải trên đầu, vỗ vỗ vai hắn: “Được rồi, chúng ta nhân lúc còn chưa hết giới nghiêm mà vào trấn đi, lúc này vẫn còn tối, quan binh tuần tra cũng lười biếng, lúc chúng ta đến Phủ nha thì người làm việc ở đó vẫn chưa tới, nô bộc của Huyện lệnh cũng chưa tỉnh, là thời gian tốt nhất để trộm đồ.”

    Sở Cuồng nhíu mày: “Hình như cô có vẻ hiểu rõ lắm?”

    “Ta có một tỷ tỷ gả cho tướng công làm quan sai ở Huyện nha, lúc tỷ ấy về nhà thỉnh thoảng có nhắc đến công việc của tướng công.” Nàng xem xét y phục Sở Cuồng mấy lần, “Ta nói có chỗ không ổn mà, thì ra là mặc vạt áo qua trái rồi.” Nàng vừa lẩm bẩm vừa nâng hai tay Sở Cuồng lên, cởi thắt lưng hắn ra.

    Bên trong Sở Cuồng còn mặc bộ y phục đen bó sát của hắn, bởi vậy không cảm thấy có gì không đúng, hơn nữa mấy ngày nay hắn cũng bất tri bất giác quen với tiếp xúc của Nhẫm Cửu rồi, bao gồm động tác lúc nàng cởi thắt lưng gần như dán cả người vào người hắn.

    Nhẫm Cửu mặc lại y phục cho hắn, đưa hắn xuống núi lẻn vào trong trấn, tìm đến Huyện nha, lúc họ đang leo tường vào trong Huyện nha thì tam tỷ của Nhẫm Cửu đang vội vã ra khỏi trấn, đi về hướng Sơn trại.
     
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 12
    “Chàng có biết cái trứng đó ở đâu không?”

    Lúc leo tường vào Huyện nha, Nhẫm Cửu mới nghĩ đến vấn đề có tính quyết định này, trước đó quên mất là vì dọc đường biểu hiện của Sở Cuồng quá tự tin, giống như hắn vừa xuất hiện thì quả trứng cực lớn kia sẽ tự động tránh được tai mắt người khác, âm thầm lăn đến bên chân hắn.

    Sở Cuồng nghiêm túc: “Không có vấn đề gì, tín hiệu máy nhận dạng của tôi liên thông với máy bay, máy nhận dạng có thể phát xung điện trong não tôi đến máy bay và thu về hồi đáp chính xác.” Hắn vừa nói vừa ấn vào mi tâm mình, “Chỉ cần khởi động chức năng nhận…” Ngón tay cách mi tâm chừng một tấc, Sở Cuồng khựng lại.

    Trước đó hình như… hắn đã bỏ qua một vấn đề vô cùng quan trọng.

    Nhẫm Cửu bên cạnh chớp mắt nhìn hắn.

    Hai người nhìn nhau hồi lâu, Sở Cuồng im lặng chuyển ngón tay về hướng khác, chọc vào mi tâm Nhẫm Cửu, nghiêm túc hỏi: “Cô có cảm giác gì không?”

    Nhẫm Cửu cũng nghiêm túc: “Nếu chàng cứ chọc mãi như vậy nói không chừng ta sẽ có chút cảm giác.”
    Sở Cuồng vỗ trán: “Là tôi sơ suất, quên mất máy nhận dạng đã bị cô…” Sau một tiếng than ngắn, Sở Cuồng nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc của mình. Mấy ngày nay những lúc muốn tự mình kết liễu thật quá nhiều rồi, chút bất ngờ nho nhỏ này đối với hắn vốn không là gì cả, “Kế hoạch thay đổi, chúng ta cần tìm một người của địch để tìm nơi cất giấu vật mục tiêu.”

    Bốn phía chỉ nghe thấy tiếng đom đóm đêm thu, Nhẫm Cửu nỏi: “Chẳng phải chúng ta chọn lúc không có ai xuất hiện sao? Đi đâu tìm người đây?”

    Sở Cuồng vểnh tai lắng nghe: “Bên này có động tĩnh, đi theo tôi.”

    Lần mò trong bóng tối bước vào một tiểu viện, Nhẫm Cửu đi sau nghe được “động tĩnh” mà Sở Cuồng nói lập tức đỏ mặt, vội kéo cánh tay hắn: “Loại… loại động tĩnh này, chàng chắc là chúng ta vào lúc này không thất đức sao?” Tiếng thở kèm theo tiếng kẽo kẹt chấn động của giường, cho dù do gan như Nhẫm Cửu cũng không kìm được xấu hổ, thường ngày nàng chỉ nói trên miệng, nhưng đến khi thực tế gặp phải thì vẫn hơi bẽn lẽn.

    “Theo giọng nói mà phán đoán thì nam giới là con trai khốn kiếp của Huyện lệnh lúc trước cướp phụ nữ đã có chồng, nơi này là phòng riêng, tự ý xông vào nhà dân là tội nặng, nhưng xét đến tình huống thực tế, tôi và đối phương có thể coi là quan hệ đối địch, có thể sử dụng hành động tác chiến, để lấy được thông tin quan trọng, hành động hôm nay không bị coi là phạm tội.” Sở Cuồng nhìn Nhẫm Cửu, “Thất đức mà cô nói đó, ý nghĩa không rõ, về mặt logic không thể nào ngăn chặn hành động lấy thông tin của tôi.”

    “Không… Chàng nghĩ nhiều rồi, ta chỉ cảm thấy chúng ta xông vào như vậy sẽ rất ngượng…”

    “Họ rất ngượng?” Sở Cuồng lắc đầu, “Đó là cảm xúc của phe địch, không thể nào tạo thành tổn thương thực chất với tôi.” Nói xong, hắn không nói thêm một lời, âm thầm bước đến bên cửa, không phát ra một tiếng động nào, lẻn vào phòng như một bóng ma, Nhẫm Cửu rón rén theo phía sau, Sở Cuồng chui đến bên giường, giở rèm lên, nữ nhân đang vô cùng đắm đuối bỗng hít một hơi lạnh, còn chưa kịp phát ra thanh âm nào, Sở Cuồng đã kéo tóc Lưu côn đồ lôi hắn dậy, dùng tay chém vào cổ nữ nhân, nàng ta trợn mắt ngất đi.

    Sở Cuồng ấn Lưu côn đồ xuống bên giường, một tay bịt miệng hắn, một tay lấy vũ khí kề vào gáy hắn: “Hai chuyện, thứ nhất, không được la.” Lưu côn đồ hoảng sợ trợn mắt, gật đầu liên tiếp, “Thứ hai, cho tôi biết vật hình tròn màu trắng mang về từ sơn trại núi Chi Lương để ở đâu trong Huyện nha?”

    Sở Cuồng buông lỏng miệng hắn, Lưu côn đồ run giọng nói: “Đã… đã bị chuyển đi lâu rồi… Hai ngày trước đã bị đưa đến Kinh thành trong đêm rồi…”

    Sở Cuồng nhíu mày im lặng.

    Lưu côn đồ thấy biểu hiện của hắn, lập tức sợ hãi run rẩy: “Tráng sĩ, tráng sĩ! Chuyện này không liên quan đến ta đâu! Người bắt bọn ta kéo quả cầu đó đi là Khâm sai đại nhân, bắt bọn ta chuyển quả cầu đó đi cũng là Khâm sai đại nhân, bắt bọn ta giết người trong sơn trại diệt khẩu cũng là Khâm sai đại thân, thật không liên…”

    “Ngươi nói cái gì?”

    Nhẫm Cửu ở phía sau đang nghe bỗng chui lên phía trước, hất Sở Cuồng ra, bóp cổ Lưu côn đồ: “Ngươi vừa nói gì?”

    Lưu côn đồ ngây người: “Là Khâm sai đại nhân.”

    “Muốn diệt khẩu gì?”

    “Trại thổ phỉ trên núi Chi Lương đó…”

    Nhẫm Cửu chỉ thấy máu khắp người mình lạnh đi, nàng lập tức không màng gì nữa, quay người chạy ra khỏi phòng. Sở Cuồng muốn kéo nàng lại cũng không kịp, chỉ đành đè nén tâm trạng, tiếp tục hỏi: “Kế hoạch tác chiến của các người thì sao?”
    “Ta… ta không biết.”

    Ánh mắt Sở Cuồng hung dữ đến mức khiến Lưu côn đồ sợ hãi tè ra quần, “Ta thật sự không biết, lúc họ nói ta không nghe kĩ! Chỉ… chỉ nhớ mang máng là họ nói lên từ phía Tây…”

    “Bao nhiêu người? Thời gian thì sao?”

    “Châu quận đại khái đã điều ba trăm người đến. Vốn… vốn định tối mai mới ra tay… Nhưng binh của Châu quận điều động đã đến hôm qua rồi, Khâm sai đại nhân bèn thay đổi thời gian. Lúc… lúc này chắc đã lên đó rồi.”

    Sở Cuồng bỗng nhớ đến cảnh tượng mọi người vây quanh đống lửa cười nói tối qua, còn sự bình yên khi Nhẫm Cửu đuổi theo thổ phỉ Giáp quanh đám người trong ánh nắng, sắp bị phá vỡ rồi sao… Sắc mặt hắn lạnh đi, đưa tay đánh ngất Lưu côn đồ, quay người ra khỏi cửa, Nhẫm Cửu đã chạy mất dạng từ lâu, lòng Sở Cuồng không biết tại sao bỗng hơi phập phồng, hắn hít thở thật sâu để mình khôi phục sự bình tĩnh thường ngày.

    Lúc này ngụy trang đã vô ích, hắn cởi chiếc áo to rộng kia ra, nhẹ giọng nói: “Theo dõi máy nhận dạng.”

    “Khởi động theo dõi máy nhận dạng.” Giọng nữ không hề có cảm xúc vang lên, “Xác định mục tiêu máy nhận dạng, khởi động hệ thống dẫn đường hồng ngoại.”

    Trong mắt phải của Sở Cuồng dường như có rất nhiều kí hiệu lướt qua, tiếp đó mắt hắn lóe lên một vệt sáng đỏ, người ngoài không thấy, nhưng Sở Cuồng có thể nhìn thấy một đốm sáng màu đỏ kéo dài về phía trước, xuyên qua không biết bao nhiêu vách tường dừng lại trên người Nhẫm Cửu.

    Hắn theo chỉ dẫn của ánh sáng đỏ tung mình nhảy qua tường, đi về phía Nhẫm Cửu.

    Nhẫm Cửu hoảng loạn chạy ra khỏi tiểu viện, còn chưa ra khỏi Huyện nha đã gặp một nô bộc vừa tỉnh, nô bộc lập tức hét lên, ba tên hộ viện xông ra vây lấy Nhẫm Cửu, đang lúc lòng như lửa đốt, trên bức tường phía sau đột nhiên xuất hiện một nam nhân hắc y, giống như thiên binh từ trên trời giáng xuống, ôm lấy eo Nhẫm Cửu vác lên vai, tay chân nhanh nhẹn xử lý ba tên hộ viện, tức tốc trèo lên một bức tường khác, nhảy ra khỏi Huyện nha.

    Người bên trong nhìn đến ngây ngốc, đến khi sực tỉnh lại đuổi ra cửa lớn thì bên ngoài đã không còn ai.

    Sở Cuồng vác Nhẫm Cửu chạy một đoạn đường dài, dằn xóc đến mức khiến Nhẫm Cửu suýt ói, vội vã bảo Sở Cuồng đặt mình xuống, nghiêm túc nhìn hắn nói: “Chỗ ta xảy ra một chuyện rất xui xẻo, bởi vậy không lo đến ngươi được nữa, ngươi không cần theo ta, muốn đi đâu thì đi đi…”

    “Tốt lắm.” Sở Cuồng ngắt lời nàng, kéo tay Nhẫm Cửu đi về phía trước, “Vừa rồi thông qua thẩm vấn biết được rằng kế hoạch tác chiến của kẻ địch đã hoàn tất, hơn nữa tác chiến đã bắt đầu rồi, số lượng kẻ địch ước chừng ba trăm, dự định tấn công lên núi từ rừng cây du phía Tây, còn phe ta thông tin bất tiện, trước mắt chỉ có hai người chúng ta biết tình hình địch, nhân số của địch và ta cách nhau quá xa, nhưng với sức tôi có thể toàn lực khống chế kẻ địch, vấn đề duy nhất là làm sao về được sơn trại trước chúng.” Hắn quay đầu nhìn Nhẫm Cửu, “Biết đường tắt không?”

    Nhẫm Cửu ngẩn ra nhìn hắn: “Chàng… định cùng bọn ta liều mình với ba trăm người sao?”

    “Không thành vấn đề, với trình độ tác chiến của quý tinh cầu thì tôi hoàn toàn có thể tiến hành áp chế ba trăm người của phe địch.”

    Ánh mắt Nhẫm Cửu ngây ngốc dừng trên mặt Sở Cuồng, một lúc sau, nàng xoay tay giữ lấy cánh tay Sở Cuồng: “Còn không đi mau!”

    Nhẫm Cửu biết một con đường tắt về sơn trại, chỉ là từ khi nàng hiểu chuyện đến nay chưa từng thấy ai về theo đường đó.

    Ở mặt kia của núi Chi Lương do vô số vách núi dựng đứng tạo thành, nước hồ ở hậu sơn nối tiếp nhau rơi xuống, hình thành vô số thác nước nhỏ, vách núi mọc đầy rêu, vô cùng trơn trợt, cho dù là đại hiệp biết phi thân trèo tường trong truyền thuyết e là cũng khó trèo lên được. Nhưng đó là đường gần nhất để về sơn trại.

    Nhẫm Cửu nói rõ tình hình với Sở Cuồng, Sở Cuồng không hề nhíu mày đã đáp ngay: “Vậy đi hướng đó.”

    Nước trên núi chảy xuống thành một con sông nhỏ ngoài trấn Chi Lương, Nhẫm Cửu đứng dưới sông ngẩng đầu nhìn lên, lúc này, trời đã mờ mờ sáng, nước bốc hơi lên thành một màn sương chắn mất tầm nhìn, Nhẫm Cửu vốn không nhìn rõ hình dạng vách núi bên trên.

    “Chúng ta thật sự đi lên từ đây sao?” Nhẫm Cửu tỏ vẻ nghi ngờ.

    Sở Cuồng ngẩng đầu nhìn lên trên, không đếm xỉa đến nàng. Nhẫm Cửu lờ mờ thấy trong mắt hắn có ánh sáng đỏ kỳ quái đang nhấp nháy, không lúc sau, hắn nói: “Không thành vấn đề.” Nói xong, hắn lấy trong y phục ra một chiếc dĩa hình tròn, nhắm lên trời, Nhẫm Cửu chỉ nghe “bụp” một tiếng, còn chưa kịp nhìn rõ thì chiếc dĩa trong tay Sở Cuồng đã khuyết một miếng hình bán nguyệt. Sở Cuồng kéo kéo chiếc dĩa tròn trong tay, lúc này Nhẫm Cửu mới nhìn rõ, có một sợi dây mảnh như tơ nhện từ trong dĩa kéo dài lên trời.

    “Đây là cái gì nữa?”

    “Dây kéo.” Sở Cuồng đáp ngắn gọn, hắn ấn chiếc dĩa vào eo mình, chỉ nghe “cách” một tiếng, Sở Cuồng cúi người xuống, “Được rồi, lên lưng tôi đi.”

    Đầu óc Nhẫm Cửu mờ mịt, nhưng vẫn y lời trèo lên lưng hắn, tay vừa vòng qua cổ hắn, một câu “Làm gì vậy?” còn chưa kịp hỏi, Sở Cuồng đã nói: “Ôm chặt vào.” Sau đó đưa tay ấn nhẹ vào chiếc dĩa.

    Nhẫm Cửu bỗng thấy sợi dây kéo dài lên núi từ từ căng ra trong màn sương. Lòng nàng đột nhiên dậy lên một dự cảm không hay: “Lẽ nào… ngươi muốn chúng ta theo sợi dây này trèo lên?”

    “Đương nhiên không phải.” Câu phủ quyết kiên định này lại không khiến Nhẫm Cửu nhẹ nhõm, vì Sở Cuồng nói tiếp, “Nó sẽ kéo chúng ta lên.”

    “Cái…” Một lực kéo cực mạnh ập tới, hai người nhanh chóng được kéo lên không trung, xông lên khỏi con sông nhỏ như một mũi tên bắn vào màn sương, kéo theo tiếng hét của Nhẫm Cửu lên cao: “…gì á á á á!”

    Hai người rời đi quá nhanh nên không nhìn thấy, một đạo sĩ áo xanh đang ngủ dưới gốc cây bên sông bừng mở mắt, ngẩng đầu nhìn hướng hai người rời đi, chép chép miệng: “Ai ôi, yêu nghiệt phương nào đây?”

    Hai con yêu nghiệt đã bay lên không trung. Nước mắt Nhẫm Cửu tung tóe khắp trời, cánh tay dùng lực đến rút gân, lúc gần như sắp siết chết Sở Cuồng, cuối cùng Sở Cuồng cũng giảm tốc độ. Có sợi dây trên eo kéo lên, đôi lúc hắn lại đạp vào chỗ lồi ra của vách núi để mượn lực, tiếp tục tiến lên trên.

    Hai chân Nhẫm Cửu quắp chặt vào eo Sở Cuồng, ôm lấy hắn như một con gấu túi*, đầu vùi chặt vào hõm cổ hắn, nhưng cho dù là vậy cơ thể của Nhẫm Cửu cũng không rừng run rẩy.

    *Con Koala

    Sở Cuồng liếc nhìn cái đầu đang vùi vào cổ mình: “Cô gần phải rèn luyện gan dạ.”

    “Loại gan dạ này rèn để làm gì…” Nhẫm Cửu run rẩy nói, “Ta đâu có phải là người chim.”

    “Sau này cô phải cùng tôi trở về tinh hệ Sâm Long, cảm giác mất trọng lực và siêu trọng lực sẽ càng mạnh hơn.”

    Nhẫm Cửu lấy đầu ra khỏi cổ hắn: “Ta đồng ý về với chàng lúc nào chứ!”

    Sở Cuồng dừng lại trên vách núi. Gió vù vù thổi qua mặt Nhẫm Cửu khiến sắc mặt nàng khẽ tái xanh, bên trái là nước chảy ào ạt, bên phải là cỏ mọc ra từ vách núi, bên dưới là đá phủ tầng tầng rêu xanh, nàng ôm Sở Cuồng chặt hơn, lập tức chấp nhận nói: “Ta vừa mới quyết định đồng ý trở về cùng chàng rồi.”

    Vậy là Sở Cuồng lại tiếp tục trèo lên: “Không phải tôi uy hiếp các hạ.” Hắn giải thích, “Chỉ vì các hạ đã nuốt máy nhận dạng của tôi, máy bay phải nhờ vào máy nhận dạng mới có thể khởi động, bởi vậy đây là tình huống bức bách.”

    “Ừ, dù sao kết quả là phải cùng chàng trở về.”

    Sở Cuồng im lặng, hồi lâu sau mới nói: “Xin lỗi.” Hắn nhìn về phía đích, giọng khẽ trầm đi, “Vì tôi đến đây đã khiến các hạ gặp nhiều phiền phức, hạn chế tự do của cô, ảnh hưởng đến trại của cô, cuối cùng e là còn phải phiền các hạ đi xa, thật sự xin lỗi.”

    Nhẫm Cửu nghiêng đầu nhìn hắn, mặt trời lên từ phía Đông, nắng sớm phủ thêm một tầng ánh sáng lên gương mặt hắn, ở nơi không ai có thể làm phiền này, hắn thần sắc nghiêm túc nói: “Theo lý thì các hạ đã giúp đỡ tôi rất nhiều, tôi phải toàn lực báo đáp. Nhưng thứ lỗi cho Sở Cuồng nói thẳng, kỳ vọng của các hạ cho dù hiện tại tôi có thể thỏa mãn nhưng chắc chắn cũng chỉ là lấp liếm cho xong, là không tôn trọng đối với chúng ta, bởi vậy nếu các hạ đối với tôi có nguyện vọng gì ngoài tình dục, tôi sẽ toàn lực thực hiện.”

    Lúc nhảy lên khỏi vách núi, Sở Cuồng cũng vừa nói xong, Nhẫm Cửu ngẩn ra nhìn hắn, lòng thầm nghĩ, nam nhân này đối với chuyện gì cũng đều vô cùng nghiêm túc, không hề có chút ngụy tạo, bởi vậy hắn không thích thì thật sự là không thích, không hề thích một chút nào, nếu có một ngày có thể được hắn thích, vậy đó nhất định là thích hết lòng hết dạ, thật là một chuyện hạnh phúc biết bao.

    “Sở Cuồng.” Nhẫm Cửu nhẹ giọng gọi một tiếng, nhân lúc hắn quay đầu, nàng “chụt” một cái hôn lên miệng hắn, sau đó lớn tiếng nói, “Bây giờ đối với chàng ta chỉ có một nguyện vọng này thôi, bởi vậy chàng có thể làm được thì làm, không làm cũng phải cố gắng mà làm, ta sẽ giúp chàng.” Nàng nói vô cùng nghiêm túc, cũng giống như Sở Cuồng không cho nàng đường xoay chuyển, nàng cũng không hề chừa đường xoay chuyển, không hề rút lui mà chui vào tim Sở Cuồng.

    Sở Cuồng nhìn nàng: “Các hạ sẽ thất vọng.”

    “Vậy chúng ta chờ đó mà xem.”

    Ánh mắt tiếp xúc, va vào nhau trong ánh nắng ấm áp. Giống như một trận kịch chiến, đôi bên đều vô cùng kiên định.

    Lên khỏi vách núi chính là hồ nước hai người “tắm chung” hôm trước.
    Lúc Nhẫm Cửu xuống khỏi lưng Sở Cuồng thì tay chân đều nhũn ra, quay đầu nhìn xuống vách núi phía dưới, đầu nàng váng vất, liên tục đi về phía trước ba bước, hất hất đầu nói: “Trời sáng rồi, chúng ta mau về trại đi.”

    Sở Cuồng thu lại chiếc dĩa tròn, bước nhanh đến bên cạnh Nhẫm Cửu: “Tình hình trên núi chưa rõ, cô đi phía sau tôi.” Nói xong hắn lại lấy ra một vật kim loại màu bạc kỳ quái, bên trên có ký hiệu màu đỏ, lần này giọng nữ trên người hắn lại nhảy ra, cứng đờ nhắc nhở: “Vũ khí quân dụng cần nhận dạng thân phận.”

    Hắn mặt không đổi sắc dùng ký hiệu màu đỏ trên vũ khí chạm nhẹ vào cánh tay Nhẫm Cửu, nghe giọng nữ kia lại lên tiếng: “Nhận dạng thân phận thành công.”

    Nhẫm Cửu nhỏ giọng hỏi: “Thứ này lợi hại lắm sao?”

    “Đương nhiên rồi, nhưng vũ khí này chỉ khiến người bị bắn trúng toàn thân tê liệt trong vòng 72 giờ, không tổn hại đến tính mạng.”

    Nghe ra cũng không phải lợi hại lắm, so với thứ biến người ta thành tro bụi trước đó cũng không nguy hiểm lắm… Nhẫm Cửu còn đang thầm lẩm bẩm, bỗng Sở Cuồng nhíu mày, trầm giọng hét lên: “Cúi xuống.”

    Nhẫm Cửu theo phản xạ có điều kiện mà ôm đầu cúi xuống, lúc này, huấn luyện sự ăn ý của họ mấy ngày trước lại có ích bất ngờ.

    Nhưng nào còn thời gian để họ cảm thán, có tên xé gió bắn đến, Nhẫm Cửu bỗng cảm thấy vai ấm lên, có một vòng tay ôm chặt lấy nàng, cho nàng cảm giác an toàn…
     
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 13
    “Phập phập” hai tiếng, là tiếng tên bắn trúng mục tiêu. Nhẫm Cửu chỉ cảm thấy thân hình đang ôm mình khựng lại hai cái, lòng nàng bỗng sinh một dự cảm không hay, chỉ nghe ở không xa có người đang hét lên: “Ai da! Là nam nhân của Cửu gia!”

    “Nguy! Lẽ nào ngộ thương rồi sao!”

    Nhẫm Cửu lập tức phân rõ địch ta, thò đầu ra khỏi lòng Sở Cuồng, vội vã nhìn lưng hắn, chỉ thấy hai đuôi tên cắm trên lưng Sở Cuồng, Nhẫm Cửu sợ hãi tái mặt: “Còn sống không?”

    Sở Cuồng lắc đầu đứng dậy: “Sức mạnh của vũ khí vật lý không thể tổn thương được tôi.” Hắn xoay tay nhẹ nhàng rút hai mũi tên ra vứt xuống đất, “Nhưng trên chiến trường mà các người không hề có hệ thống nhận biết địch ta, thật khiến tôi rất bất ngờ, vừa rồi tôi đã phát giác có người, nhưng tôi phán đoán là đồng đội, sẽ không công kích, bởi vậy mới có sai lầm này.”

    “Ý là… chàng đã phát hiện có người ở đây từ sớm, hơn nữa còn phát giác được là người trong trại sao?”

    “Đương nhiên, nắm vững chiến trường là kĩ năng cần thiết phải có của sĩ quan cấp một.”

    Nhẫm Cửu nghiêng mặt nhìn hắn, bỗng nhiên nàng nhận thức được rằng mình đã hơi xem thường người trước mặt này rồi.

    Hai người chỉ nói vài ba câu mà người ẩn nấp trên cây đã nhảy xuống hết, bốn nam nhân nhìn Nhẫm Cửu và Sở Cuồng gãi đầu: “Này, Cửu nha đầu, sao các người lại nhảy lên từ hướng này? Ta còn tưởng là kỳ trân dị thú gì nữa chứ.”

    Nhẫm Cửu nhìn Sở Cuồng: “Cũng coi như là vậy.” Không đùa giỡn thêm, Nhẫm Cửu vội hỏi, “Sao các người lại ở đây, trong trại thế nào rồi?”

    Bốn người nhìn nhau: “Đến hậu sơn còn có thể làm gì nữa, đương nhiên là đi săn rồi, trong trại vẫn như thường ngày thôi, đâu có thế nào.”

    Nhẫm Cửu ngẩn ra: “Không thế nào hết? Làm sao có thể…” Lưu côn đồ kia chính miệng nói đã điều ba trăm người đến, nếu hành động tối qua thì chắc hôm nay đã lên tới trại rồi mới đúng… Nhẫm Cửu còn đang nghi hoặc thì Sở Cuồng lại vô cùng trấn định gật đầu: “Chắc là ba lớp phòng thủ đã phát huy tác dụng rồi.”

    Nhẫm Cửu nghiêng đầu nhìn hắn, Sở Cuồng tạm thời không ngó ngàng đến nàng mà nói với bốn người kia: “Mau chóng về sơn trại đưa những người già yếu bệnh tật xuống núi tránh nạn, xét đến việc kẻ địch đang nắm chính quyền trong tay, sau khi xuống núi phải nhanh chóng rời khỏi thành trấn, dọc đường để lại tín hiệu đặc biệt của phe ta để tiện cho chúng tôi tìm kiếm.”



    Cho dù Sở Cuồng cố gắng nói rất chậm, nhưng bốn người kia nghe xong vẫn nghệch mặt ra, Sở Cuồng im lặng, cảm thấy mình phải sửa lại máy sao chép ngôn ngữ một chút, lời lẽ dùng logic của hắn để nói ra họ vốn không hiểu gì cả!

    Nhẫm Cửu gãi đầu: “Tóm lại, sự tình cấp bách, tên Lưu huyện lệnh khốn kiếp đó điên rồi, mượn binh lực ở trên muốn bao vây diệt trại chúng ta, các người mau về cho mọi người biết, bảo mọi người thu xếp chút đồ có giá trị rồi chạy mau, có chuyện gì thì xuống núi hãy tính, đừng chạy vào trong trấn, để tránh bị người của quan binh bắt được, biết chưa?”

    Bốn người nghe xong tái mặt, quay người chạy về phía trại.

    Sở Cuồng nhìn Nhẫm Cửu tán dương, thấy rằng người bản địa này lý giải logic của mình cũng khá lắm.

    “Chúng ta thì sao? Bây giờ phải làm gì?” Nhẫm Cửu hỏi, “Còn ba lớp phòng thủ chàng vừa nói rốt cuộc là gì vậy?”

    “Lần trước xem xét hoàn cảnh quanh trại, tôi phát hiện chỗ này có thể vòng qua rừng cây du ở phía Tây, kẻ địch bây giờ chắc đang bị vây ở đó, chúng ta chỉ cần vòng qua đó, tấn công đối phương, bảo đảm trong vòng ba ngày không thể nào tạo thành uy hiếp với phe ta là được rồi.”

    “Vậy thứ đang vây bọn chúng rốt cuộc là cái gì…”

    “Công kích sóng âm.” Sở Cuồng vừa đi vừa liếc nhìn Nhẫm Cửu, “Trước đó tôi có đề cập với các hạ, rừng câu du phía Tây rất dễ bị tấn công, nhưng hiển nhiên là các hạ không hề coi trọng. Bởi vậy, theo nguyên tắc không thể đặt phía Liên minh trong tình trạng nguy hiểm, tôi đã âm thầm bố trí vũ khí sóng âm ở rừng cây du phía Tây để chống lại công kích, sự thật chứng minh quyết sách của tôi là chính xác, sau khi xử lý xong chuyện này, tôi hi vọng các hạ có thể kiểm điểm lại một cách sâu sắc.”

    Thật là lý lẽ bức người mà!

    “Nhưng mà…” Nhẫm Cửu tuy không hiểu vũ khí sóng âm là gì, nhưng thiết nghĩ chắc cũng lợi hại lắm, vậy là nàng đề ra nghi vấn, “Nếu người trong trại ta vô tình bước vào rừng cây du vậy phải làm sao?”

    Sở Cuồng mặt không đổi sắc nói, “Rất tiếc, chiến tranh luôn phải có hi sinh.”

    Nhẫm Cửu: “…”

    Chết đáng kiếp thì ngài nói thẳng đi!

    Thấy Nhẫm Cửu có biểu hiện như vậy, Sở Cuồng khẽ nhếch khóe môi: “Đây chỉ là nói đùa để điều tiết không khí thôi.”

    Nhẫm Cửu liếc nhìn hắn, vốn muốn mỉa mai vài câu, nhưng thấy độ cong trên môi hắn, Nhẫm Cửu nhìn đến ngây người, nhưng chỉ trong chốc lát gương mặt Sở Cuồng lại nghiêm túc, “Tôi đã thu thập thông tin về gương mặt của tất cả mọi người trong trại rồi, cũng đã truyền đến vũ khí sóng âm, xác suất ngộ thương đồng đội là một phần trăm, rất không có khả năng xảy ra, bởi vậy xin hãy yên tâm.”

    Nhẫm Cửu quay đầu nhẹ giọng lẩm bẩm: “Cười cũng bủn xỉn nữa, có phải là người gỗ đâu…”

    Sở Cuồng nghiêng mắt nhìn nàng, mấp máy môi muốn nói gì đó, bỗng nghe phía trước truyền đến tiếng kêu thảm, Nhẫm Cửu sởn gai ốc: “Tiếng gì vậy?”

    Sở Cuồng bình tĩnh nói: “Tôi đã thiết lập sách lược phòng thủ ba bước cho vũ khí sóng âm, thứ nhất là quấy nhiễu thông tin kẻ địch, nhưng với tình hình trước mắt thì bước phòng thủ thứ nhất hình như không có tác dụng, thứ hai là ảnh hưởng năng lực chấp hành của kẻ địch, thứ ba là quấy nhiễu tư duy logic. Bây giờ chắc là bước phòng thủ thứ ba đã có tác dụng rồi.”

    Quấy nhiễu tư duy logic… đây lại là quái chiêu gì nữa vậy?”

    Nhẫm Cửu còn chưa hiểu ra, nhưng vừa vòng qua một con dốc nhỏ, nàng đụng phải một binh lính. Nhẫm Cửu sợ hãi hít một hơi lạnh, hoảng hốt lùi lại định chạy đi, nhưng Sở Cuồng đã kéo cổ áo nàng lại: “Bình tĩnh.”

    Chỉ thấy binh sĩ kia sau khi đụng phải Nhẫm Cửu, giống như không hề biết gì cả, vẫn tiếp tục đi về phía trước, mãi đến khi va phải một gốc cây, hắn lui về phía sau vài bước rồi lại tiếp tục va vào gốc cây. Nhẫm Cửu chớp mắt nói: “Hắn điên rồi sao?” Chưa dứt lời, dưới đất lại có một binh lính bò đến, y giáp trên người hắn lấm lem bụi đất, miệng còn lẩm bẩm “Sâu sâu, ta là sâu.”

    Nhẫm Cửu nhìn đến trợn mắt há miệng. Đi về phía trước vài bước đưa mắt nhìn ra xa, thấy trong rừng cây du này, ba trăm binh lính đều như điên cuồng, có người lăn lộn dưới đất, có người ngồi xổm tìm kiếm, có người không ngừng nhảy nhót.

    Nhẫm Cửu vỡ lẽ, thì ra… cái gọi là quấy nhiễu tư duy logic chính là khiến người ta phát điên sao… Sở Cuồng ngươi…

    “Ngươi bố trí phòng ngự như vậy sao không nói sớm!” Nhẫm Cửu kéo cổ áo hắn hét lớn, “Treo ta bên vách núi để ta kinh hãi đong đưa như vậy vui lắm sao!”

    Sở Cuồng nghiêm túc, “Tôi nói rồi, chuyện gì cũng phải có dự tính xấu nhất. Tôi đã từng dự tính kết quả sau khi sơn trại bị đạn pháo công kích rồi.”

    Vậy thì sao… Nhẫm Cửu nghiến răng, siết chặt quyền, đó lại là thứ gì nữa vậy hả!

    Sở Cuồng kéo tay Nhẫm Cửu ngăn nàng ở sau lưng mình, “Ở sau lưng tôi.” Hắn đưa tay lên sau tai ấn nhẹ, Nhẫm Cửu đứng gần hắn nên lại nghe thấy được giọng nữ thường xuyên xuất hiện một cách kỳ lạ kia, nhưng lúc này thanh âm nhỏ đi nhiều, giống như đang nói thầm với hắn, nhưng giọng điệu vẫn cứng đờ chết chóc.

    Một lúc sau, Nhẫm Cửu nhìn thấy trên vũ khí lóe lên ánh sáng đỏ rồi phát ra tiếng “tít tít”, “Xác định toàn bộ mục tiêu.” Giọng nữ cứng đờ cảnh báo, Sở Cuồng ấn nhẹ vào một cái nút, Nhẫm Cửu chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, vô số ánh sáng đỏ được bắn ra, tạo thành một đường cong kỳ dị trong không trung, bắn trúng người các binh lính của đối phương.

    Chỉ trong chớp mắt, ba trăm binh lính điên điên dở dở đều ngã xuống, trong rừng cây du nhất thời yên lặng không một tiếng động.

    Sở Cuồng thu lại vũ khí, “Đi thôi, giải quyết rồi.”

    “Á!”

    Tiếng hét hoảng loạn truyền tới từ trong sơn trại. Nhẫm Cửu đang ra khỏi rừng cây du bỗng khựng lại, nàng vô thức nhìn sang Sở Cuồng: “Chàng còn làm gì nữa?”

    Sở Cuồng khẽ nhíu mày: “Chuyện ngoài dự liệu của tôi.” Nói xong, hắn lại lấy vũ khí ra, ngắn gọn ra lệnh cho Nhẫm Cửu, “Theo phía sau tôi.” Rồi chạy về phía trước.

    Nhẫm Cửu đè nén sự bất an trong lòng, theo sát phía sau, nhưng càng chạy về phía trước thì tiếng kinh hô Nhẫm Cửu nghe được càng thảm thiết hơn, hơn nữa… lại càng quen thuộc hơn.

    Trong tiếng la của nữ nhân còn có tiếng gào thét của nam nhân, nàng thậm chí còn nghe thấy thổ phỉ Ất cao giọng hét lên: “Chạy đi! Chạy về phía Tây!” Cuối cùng Nhẫm Cửu không nén được cảm giác hoảng sợ trong lòng nữa, nàng xông tới phía trước Sở Cuồng, nhảy lên một con dốc được rừng cây du che chắn, một người va vào Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu suýt chút đứng không vững té xuống núi.

    Người đó kinh hô một tiếng, liều mình đánh Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu nhìn rõ mặt người đó, vội kéo cánh tay người đó nói: “Đừng đánh! Trương thẩm! Thẩm nhìn rõ đi, là ta đây!”

    Lúc này Trương thẩm mới dừng tay, nhìn thấy Nhẫm Cửu, nước mắt lập tức rơi xuống: “Tiểu Cửu nhi mau chạy đi! Có người giết lên núi rồi, không nói gì đã giết người ngay, nam nhân của Vương gia đều bị giết rồi!”

    Nhẫm Cửu cả kinh.

    Đang nói lại có thêm nhiều người từ trong trại chạy đến đây, đa số là nữ nhân, có người hoảng hốt chạy xuống núi, có người kéo Nhẫm Cửu bảo nàng cùng đi. Sở Cuồng đứng sau lưng lập lức lên tiếng: “Cô đi cùng họ đi, ở đây giao cho tôi.” Nói xong, hắn vượt qua Nhẫm Cửu chạy về hướng sơn trại.

    Nhẫm Cửu thấy hắn chạy đi, giống như sực tỉnh, nàng giật tay ra nói: “Các người mau xuống núi đi.”

    Bây giờ nàng không phải là con gái của Trại chủ nữa mà đã là Trại chủ, những lúc như vậy làm sao nàng có thể vứt lại người trong trại mà tự mình chạy trước, làm vậy thật chẳng ra gì.

    Chạy vào trong trại, không ngừng có người lướt qua bên cạnh nàng, có người hoảng hốt đến mức vốn chẳng nhìn thấy nàng.

    Chạy đến giữa trại, Nhẫm Cửu thấy cách đó không xa có ba hắc y nhân che mặt tay cầm đại đao đang đả đấu với nam nhân trong trại, hiển nhiên, những thổ phỉ này không phải là đối thủ của chúng, chỉ có vài ba chiêu đã bị chém vào chân, nhưng nhờ đông người, mọi người cùng liều mình nên không để ba nam nhân kia tiến thêm bước nào. Cách chỗ bọn họ đánh nhau chừng bốn năm bước có một nam nhân nằm ngửa dưới đất, Nhẫm Cửu nhận ra người đó, đó là đại thúc của Vương gia, nàng nghiến răng xông tới phía trước, kéo Vương đại thúc qua một bên.

    Tay chân hoảng loạn bóp vào người người đó: “Vương đại thúc!” Nàng hét lên, cảm thấy tay chân mình đều đã tê dại, “Này… Tỉnh lại đi, đứng dậy chạy đi!” Nàng quỳ dưới đất, dùng hết sức lực nắn bóp nhưng đối phương không một chút phản ứng, ngón tay dừng trước mũi người đó không cảm giác được chút hơi thở nào.

    Nhẫm Cửu rụt tay về, cắn thật mạnh vào ngón tay mình, không đúng, nàng nghĩ, nhất định là nàng quá vô dụng, ngón tay tê dại rồi nên mới không cảm giác được hơi thở của Vương đại thúc.

    Rõ ràng hôm qua còn yên lành, sao hôm nay lại không mở mắt nữa chứ.

    Nhẫm Cửu tiếp tục cố gắng, bỗng có một bóng đen trùm lấy nàng từ sau lưng, từ động tác của bóng người đó, nàng có thể nhìn ra được là người phía sau đang nâng đại đao chém xuống đầu nàng. Máu huyết chảy ngược, mặt Nhẫm Cửu trắng bệch, trong lúc nàng nghĩ mình phải để mạng lại đây, chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, bóng đen sau lưng hóa thành một làn khói, tan thành tro bụi.

    Nhẫm Cửu nhìn theo âm thanh kia, thấy Sở Cuồng đang cầm một vũ khí kỳ quái đứng ở một hướng khác, nhằm vào chỗ mấy người đang đánh nhau bắn một phát nữa, chỉ thấy ánh sáng đỏ bắn ra, nhưng lúc sắp bắn trúng người trong trại lại đổi hướng, nhằm vào ba hắc y nhân kia, không kịp phát ra một âm thanh nào, ba người kia trong phút chốc tan thành mây khói.

    “Tất cả mọi người rút lui về rừng cây du phía Tây. Tôi sẽ yểm hậu.” Sở Cuồng ra một mệnh lệnh ngắn gọn rồi tiếp tục di chuyển về phía cửa chính của sơn trại, ở đó còn có hắc y nhân đang cầm đao chém người.

    Thổ phỉ Ất cả người đầy máu bước đến bên cạnh Nhẫm Cửu, kéo nàng dậy: “Tiểu Cửu, đi!”

    “Không được! Vương đại thúc…” Nhẫm Cửu kéo người nằm dưới đất muốn cõng người đó lên, “Phải đưa ông ấy đi cùng!”

    Thổ phỉ Ất kéo tay Nhẫm Cửu: “Ông ấy chết rồi!” Hắn nói lớn, “Cô vác người chết đi theo làm gì!”

    Nhẫm Cửu ngẩn ra, thổ phỉ Ất nhân cơ hội vác Nhẫm Cửu đi, Nhẫm Cửu ở trên vai thổ phỉ Ất, thất thần quay đầu nhìn sơn trại của mình, nàng thấy nhà cửa bị người ta đốt cháy, mặt đất đầy vết máu do đả đấu để lại, rau mọi người trồng trước cửa nhà mình đã bị đạp nát, vật nuôi cũng không biết đã chạy đâu mất hết, đây là nhà của nàng, là nơi nàng trưởng thành, lúc này Nhẫm Cửu mới ý thức được một vấn đề nghiêm trọng, người giết họ là quan phủ, họ có bị thương hay có chết đi cũng không thể báo quan kêu oan, thậm chí họ còn có thể bị truy nã, lưu vong khắp chốn, không thể quay về đây được nữa, không còn nhà nữa.

    Sơn trại phụ mẫu nàng một lòng bảo vệ đã mất trong tay nàng.

    Nhẫm Cửu “òa” một tiếng khóc lớn: “Không thể để họ ngay cả chỗ chôn thân cũng không có! Không thể để họ ngay cả hài cốt cũng không về nhà được! Ít nhất cũng phải chôn họ chứ! Ít nhất cũng phải để họ yên nghỉ dưới đất chứ!” Nàng khóc lớn, “Tại sao ta lại vô dụng như vậy! Tại sao ta chẳng làm được gì cả như vậy!”
     
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 14
    Chạy trốn một ngày một đêm, không biết rời khỏi trấn Chi Lương bao xa, đoàn người đã vô cùng mệt mỏi, ngồi xuống nhóm lửa trong một rừng cây hoang vắng, mấy chục người nhưng không ai lên tiếng, không khí trầm mặc nặng nề.

    Nhẫm Cửu ôm gối ngồi bên gốc cây, nàng trốn trong bóng tối, không dám để mọi người nhìn thấy gương mặt tang thương của mình, bây giờ nàng không thể cổ vũ cho mọi người, ít ra cũng không thể khiến mọi người nhụt chí.

    Thổ phỉ Ất khều đống lửa trước mặt, thê tử mang thai sáu tháng của hắn đang dựa bên cạnh, đôi mắt mệt mỏi đỏ hồng, trong một đêm đã mất nhà, còn ai có thể ngủ yên được.

    Trong bụi cỏ bên cạnh truyền đến tiếng sột soạt.

    Chúng nhân lập tức cảnh giác, ánh mắt căng thẳng nhìn về bên đó, các nam nhân nắm chặt vũ khí, chuẩn bị tư thế tấn công.

    “Là tôi.” Thanh âm điềm nhiên truyền ra từ trong bụi cỏ, nam nhân mặc y phục đen kỳ quái chậm rãi bước ra, ánh lửa chiếu lên gương mặt bình tĩnh của hắn, “Tôi đã che giấu hết các vết tích trên đường rút lui rồi, bảo đảm trong vòng ba ngày không có ai đuổi theo. Bởi vậy mọi người có thể yên tâm. Tối nay hãy nghỉ ngơi đi, sáng mai lại lên đường cũng không vội.”

    Giọng nói bình tĩnh của hắn như ẩn giấu một sức mạnh kỳ lạ, âm thầm xoa dịu thần kinh căng đến sắp đứt của mọi người.

    Nhẫm Cửu trong góc từ từ ngẩng đầu lên, ánh mắt lướt qua rất nhiều người, đối mặt với hắn. Sở Cuồng lặng lẽ gật đầu, biểu thị sự an ủi.

    Khi cả người hắn bước ra khỏi bóng tối của rừng cây, lúc này mọi người mới nhìn thấy, trên lưng hắn còn cõng hai người, hay nói đúng hơn… là hai thi thể. Là Vương đại thúc và con trai ông, hai người đều bị chém chết tại chỗ trong lúc đả đấu với hắc y nhân.

    Sở Cuồng cõng họ đến, nhẹ nhàng đặt xuống đất. Chúng nhân nhất thời ngẩn ra, Nhẫm Cửu càng ngây người mở to mắt, quên mất mọi phản ứng.

    “A…” Một phụ nhân chừng bốn mươi tuổi đứng dậy trong đám người, bà loạng choạng bước đến, bỗng vấp ngã xuống đất, người bên cạnh dường như quên cả dìu, bà quỳ gối lê đến bên hai thi thể, đưa tay sờ lên mặt lão Vương, sau đó ôm con trai đau đớn gào khóc, mỗi một tiếng khóc như một mũi đao chọc vào tâm can, cắt nát lòng nát dạ.

    Các nữ nhân bắt đầu khóc hu hu, các nam nhân quay đầu che mặt, có người lặng lẽ thở dài, có người âm thầm chùi nước mắt.

    Nhẫm Cửu im lặng ôm gối, nàng vẫn còn quá trẻ, chưa bao giờ trải qua nhiều chuyện như vậy chỉ trong một ngày, tiếng khóc khản đặc của Vương thẩm giống như đang móc tim nàng ra vò nát, khiến nàng cảm thấy bất kỳ lời lẽ an ủi nào cũng đều yếu ớt vô lực.

    Nàng cắn môi, dùng lực đến mức gần như cắn rách môi mình.

    Nàng không làm được gì cả…

    Đến lúc này Nhẫm Cửu mới phát hiện, thì ra nàng vô dụng đến mức không làm được gì cả…

    “Tại sao?” Vương thẩm khàn giọng hỏi, “Tại sao đột nhiên lại như vậy?” Bà khóc không thành tiếng, “Chẳng phải vẫn đang yên đang lành sao?”

    Mọi người đang im lặng, bỗng nhiên có người nói, “Trước khi họ giết vào trại có nói muốn tìm người trên trời xuống.”

    Một câu nhàn nhạt này khiến ánh mắt của chúng nhân đều rơi trên người Sở Cuồng, Sở Cuồng đứng thẳng, trong tình huống này hắn vẫn nhanh nhẹn gật đầu: “Không sai, căn cứ theo các tin tức tình báo, bọn họ đúng là nhằm vào tôi.”

    Ánh mắt của mọi người nhất thời đều thay đổi, kiêng dè, nghi ngờ, thậm chí dần dần còn mang chút căm ghét.

    “Là ngươi hại chết con ta!” Vương thẩm không biết lấy sức lực từ đâu, bỗng nhào đến phía trước kéo cổ áo Sở Cuồng, “Là ngươi hại chết họ! Là ngươi hại chúng ta không còn nhà để về!” Mặt bà đỏ bừng, trán nổi gân xanh, giống như đã chính mắt nhìn thấy Sở Cuồng giết người nhà mình.

    Sở Cuồng không biện giải.

    Tất cả mọi người có mặt đều biết, người nhà họ Vương không phải do Sở Cuồng giết, nhưng ánh mắt bọn họ nhìn hắn bất giác bắt đầu trở nên xa lánh. Giống như một lưỡi đao lạnh, cắt đứt tất cả quan hệ hảo hữu giữa họ và Sở Cuồng, khiến Sở Cuồng trong phút chốc dường như đã biến thành một quái vật ăn thịt người.

    “Xin lỗi vì đã mang đến phiền phức cho các vị, nếu các vị muốn tôi đi, tôi sẽ lập tức rời đi, đương nhiên, tôi không kiến nghị các vị làm vậy, vì tôi vẫn còn một số ý kiến có lợi cho các vị…”

    “Bốp”, một cái tát thật mạnh đánh lên mặt Sở Cuồng, biểu hiện của hắn không hề bất ngờ, dường như đã liệu được rằng sẽ chịu cái tát này.

    Vương thẩm như mất lý trí nhìn hắn: “Ngươi đền mạng! Ngươi đền mạng đi!” Bà hét lên, một lần nữa kéo lấy cổ áo Sở Cuồng, vung tay lại muốn đánh hắn, má Sở Cuồng đỏ hồng, nhưng hắn không hề phản kháng, ánh mắt bình tĩnh đến mức gần như không có cảm xúc nhìn Vương thẩm: “Bà trút giận tôi có thể lý giải, nhưng hành động này không hề có ý nghĩa.”

    Lại một cái tát nữa sắp rơi trên mặt Sở Cuồng, nhưng bỗng dừng lại cách má Sở Cuồng vài tấc, các khớp ngón tay Nhẫm Cửu dùng lực đến trắng bệch, nàng nắm chặt tay Vương thẩm, nhẹ giọng nói: “Không phải lỗi của hắn.”

    Nhìn thấy Nhẫm Cửu chắn trước mặt mình, đôi mắt đen của Sở Cuồng bỗng gợn sóng.

    Nhẫm Cửu lặng lẽ nhìn Vương thẩm, dường như muốn nhìn vào tận lòng bà: “Rơi xuống sơn trại của chúng ta không phải do hắn chọn, ở lại cũng không phải hắn chọn, đều là lỗi của ta.” Giọng nàng khàn đi, “Vương thẩm, là ta cưỡng ép hắn ở lại, nếu thật sự muốn tính toán thì lỗi là do ta, hại chết Vương đại thúc và Vương đại ca cũng là ta.”

    Nhẫm Cửu nói, sắc mặt nàng tái đến mức không còn chút huyết sắc.

    Vương thẩm nhìn nàng, lực đạo trên tay bỗng mềm đi, cả người dường như đột nhiên bị rút hết sức lực mà nhũn ra khuỵu xuống đất, Nhẫm Cửu thuận thế ôm lấy bà, để Vương thẩm khóc thảm thiết trên vai nàng: “Tiểu Cửu nhi à, sau này… làm sao sống nữa đây…”

    Câu hỏi này khiến môi Nhẫm Cửu run rẩy, mắt đỏ hồng, suýt nữa thì khóc thành tiếng.

    “Được rồi.” Thổ phỉ Ất vẫn luôn ngồi bên đống lửa bỗng lên tiếng, “Sự tình đã như vậy rồi, đừng nói thêm gì nữa, thương lượng chuyện sau này làm sao sống trước đi.” Thổ phỉ Ất nhìn Sở Cuồng, “Nếu không có tiểu tử này thì hôm nay chúng ta đều bỏ mạng trong trại rồi, ánh mắt của các người tốt xấu gì cũng nên thu lại đi, có thế nào đi nữa hôm nay hắn cũng là ân nhân cứu mạng của chúng ta.”

    Chúng nhân lại im lặng.

    Thổ phỉ Giáp vẫn luôn ngồi bên cạnh, lúc này rụt rè lên tiếng: “Vừa rồi chẳng phải hắn nói là có ý kiến gì đó sao, cứ nghe thử xem hắn nói thế nào.”

    Mọi người không có dị nghị, Sở Cuồng nhìn Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu gật đầu hắn mới bắt đầu lên tiếng: “Kiến nghị gồm ba điều, thứ nhất, nếu có mang theo quần áo để thay đổi thì hãy thay trước khi lên đường vào ngày mai, để bảo đảm người đi đường không nhìn thấy được sự hoảng loạn bê bết. Thứ hai, bắt đầu từ ngày mai, mọi người tốt nhất nên chia ra hành động, nhân số quá nhiều sẽ khiến cả đoàn bị chậm trễ, lại rất dễ bị phát hiện. Thứ ba, mọi người nghĩ kĩ xem, ở cách đây xa xa một chút có thân thích hoặc bạn bè gì có thể nhờ vả không.”

    “Bảo chúng tôi mai danh ẩn tính, lưu lạc xứ người sao?” Một ông lão vội nói, “Tôi từng tuổi này rồi! Tôi không thể chôn thân xứ người được!”

    “Rất tiếc, nếu muốn tiếp tục cuộc sống bình yên e là chỉ có thể như vậy thôi.”

    Chúng nhân nhìn nhau, có người ngập ngừng lên tiếng: “Tôi còn vài thân thích ở Bình thành.” Tiếp đó lại có người nói: “Tôi có bằng hữu ở phía Tây Nam…” Dần dần, những người lên tiếng càng nhiều, dường như mọi người đều đã nghĩ được chỗ mình phải đi, không còn ở trong tuyệt lộ, mọi người cũng bớt u uất đi một chút.

    “Nhưng quan phủ có tìm chúng ta nữa không… Đến lúc đó có liên lụy những người thu nhận chúng ta không…”

    Có người đề ra nghi vấn.

    Sở Cuồng lắc đầu: “Không đâu, hôm nay tôi đã yểm hậu, trước khi giải quyết binh lính cuối cùng đã lấy được một số thông tin tương ứng của kẻ địch. Vì quý sơn trại mấy chục năm chưa từng giao báo cáo nhân khẩu và hộ tịch cho quan phủ, bởi vậy quan phủ không biết trong sơn trại có bao nhiêu người, càng không biết các vị tên họ là gì, mặt mũi ra sao, chỉ cần rời khỏi trấn Chi Lương thì khả năng họ tìm được các vị rất nhỏ. Đó là một. Thứ hai, mục tiêu của bọn họ là tôi, lần này lên sơn trại chỉ để diệt khẩu, chỉ cần từ nay về sau các vị không nhắc đến bất kỳ tin tức gì liên quan đến tôi, họ không cần thiết phải bỏ một nguồn tài lực vật lực lớn để tìm các vị.”

    Nghi vấn cuối cùng bị đánh tan, mọi người bắt đầu cùng người nhà nhỏ giọng thảo luận ngày mai phải đi về hướng nào.

    Nhẫm Cửu nhìn Vương thẩm, nhẹ giọng hỏi: “Vương thẩm, thẩm có chỗ đi chưa?”

    Vương thẩm chỉ ngây ngốc nhìn hai thi thể trên mặt đất, lắc lắc đầu: “Tôi chỉ muốn đến Âm tào Địa phủ cùng cha con ông ấy thôi.”

    Nhẫm Cửu im lặng. Nàng không thể hoàn toàn lý giải tâm trạng của Vương thẩm, nhưng nàng biết được sự hoảng sợ và bất lực khi đột nhiên có một ngày, người chí thân bỗng dưng biến mất, trụ cột chống bầu trời trên đầu mình không hề phòng bị mà đổ ập xuống, khiến nàng không chốn dung thân.

    “Vương đại tẩu.” Thổ phỉ Ất bỗng lên tiếng, “Nếu tẩu không chê, chi bằng theo phu phụ chúng tôi đi.” Hắn nói, “Chúng tôi muốn đi về phương Bắc, nhà mẹ của nương tử tôi ở đó, đường sá xa xôi, chúng ta cùng đi đi, trên đường cũng có thể chăm sóc lẫn nhau.”

    Vương thẩm không đáp, Nhẫm Cửu nghiến răng đứng dậy, “Không thể để Vương đại thúc và Vương đại ca nằm ở đây, họ không thể đi theo được rồi, ta đến khu rừng phía sau tìm một mảnh đất.”

    Nàng nhặt một khúc cây đang cháy trong đống lửa, một mình đi về khu rừng tối đen phía sau, thổ phỉ Giáp muốn đi theo, nhưng bị Sở Cuồng cản lại: “Để tôi đi được rồi.” Hắn lặng lẽ theo sau Nhẫm Cửu, thấy nàng tiện tay nhặt một cành cây vừa tay, vừa đi vừa chọc chọc xuống đất.

    Sở Cuồng chậm rãi đi bên cạnh nàng, không lên tiếng quấy rầy, chỉ lặng lẽ đi theo.

    Nhẫm Cửu dường như toàn tâm toàn ý tìm một mảnh đất thích hợp, dần dần đi xa ánh lửa, càng đi thì trăng sao trên bầu trời trong khu rừng ngày càng lấp lánh hơn, càng tĩnh mịch hơn, mãi đến khi bốn phía chỉ nghe thấy tiếng bước chân đạp trên lá khô, cuối cùng Nhẫm Cửu cũng dừng lại.

    “Xin lỗi.” Nàng nhẹ giọng nói, cành cây trong tay lúc mạnh lúc nhẹ chọc xuống đất, “Vương thẩm rất tốt bụng, chỉ là hôm nay bà ấy quá đau lòng, mọi người cũng không có ác gì, chàng đừng để bụng.” Nàng quay lưng lại với Sở Cuồng, khiến hắn không thấy biểu hiện trên mặt nàng.

    “Không sao, chuyện thường tình thôi, có thể lý giải được, hơn nữa họ nói không sai.” Giọng Sở Cuồng vẫn bình tĩnh như thường ngày, “Quý sơn trại gặp tai họa này đích thực là do tôi mà ra, hứng chịu cảm xúc của các người là lẽ đương nhiên.” Hắn hơi khựng lại, không tự nhiên nói, “Cảm… cảm ơn các hạ trước đó đã giúp tôi bào chữa tội danh. Nhưng hành động này đích thực không cần thiết, tôi nên gánh chịu chuyện đó.”

    “Bào chữa?” Giọng Nhẫm Cửu hơi giương cao, bỗng phát ra một tiếng cười nhẹ như mỉa mai, “Đó không phải là bào chữa giúp chàng, sự thật vốn là như vậy.”

    Là nàng đã giữ Sở Cuồng lại, là nàng đã chuốc họa sát thân cho sơn trại.

    Sở Cuồng nghe vậy im lặng một lúc, hắn thầm biết những lúc như vậy mình nên nói gì đó để an ủi Nhẫm Cửu một chút, nhưng chuyện an ủi này xưa nay không phải là thế mạnh của hắn, trong lúc hắn mấp máy môi bỗng nghe Nhẫm Cửu nhìn sao trên trời nói: “Chàng biết chỗ bọn ta nhìn sao trên trời thế nào không?” Nàng nói, “Người xưa nói sao là linh hồn của con người sau khi mất đi, mỗi ngày họ đều ở trên trời nhìn hậu nhân của mình.”

    Sở Cuồng cân nhắc một hồi, cuối cùng vẫn không nhịn được nói: “Chuyện linh hồn tôi không muốn nói bừa, nhưng sao trên trời đều do những nguyên tố nhất định hợp thành, những ngôi sao mà mắt thường của quý tinh cầu nhìn thấy, đa phần đều do những vật vô cơ hợp thành…”

    Nhẫm Cửu không đếm xỉa đến hắn: “Sau khi cha mẹ đi rồi, có một thời gian mỗi đêm ta đều ngắm sao, lòng thề rằng nhất định sẽ trông chừng sơn trại thật tốt, bảo vệ mọi người trong trại thật tốt. Ta nghĩ họ ở trên trời nhất định đã nghe thấy.”

    Sở Cuồng lại im lặng một hồi: “Trên thực tế, căn cứ theo phong tục mai táng của quý sơn trại, họ sẽ bị phân giải trong đất, tuy trải qua tuần hoàn không khí nhất định của tinh cầu, những phân tử hợp thành cơ thể họ có khi sẽ được đẩy vào không khí, nhưng tuyệt đối không giữ được trạng thái ý thức…”

    Nhẫm Cửu như chìm vào thế giới của mình mà lẩm bẩm: “Nhưng hôm nay nhất định ta đã khiến họ thất vọng.”

    “Không đâu.” Sở Cuồng nói, “Họ sẽ không giữ được trạng thái ý thức cho đến bây giờ, bởi vậy không thể sản sinh những cảm xúc bao gồm “thất vọng” trong đó.”

    Nhẫm Cửu cuối cùng cũng quay đầu lại nhìn Sở Cuồng, nhưng vừa nhìn đã khiến Sở Cuồng ngây người, vì trên mặt Nhẫm Cửu toàn nước mắt nước mũi, đối với hắn thì đúng là… vô cùng dơ bẩn. Nhẫm Cửu mở miệng, tiếng khóc trào ra từ cổ họng: “Không không thể yên lặng thật thà nghe ta nói một lúc sao? Hu…” Nàng nghiến răng, nuốt xuống tiếng khóc cuộn lên.

    Trán Sở Cuồng toát mồ hôi lạnh: “Xin lỗi. Tôi chỉ cảm thấy những chuyện này các hạ cần phải biết, để tránh nảy sinh những ảo tưởng không thực tế, bi thương quá độ.”

    “Ta đã rất bi thương rồi, chàng không thể im miệng được sao?” Nhẫm Cửu hét lên.

    “Xin lỗi.” Sở Cuồng vội cắn chặt môi để bảo đảm không phát ra bất kỳ âm thanh nào nữa.

    “Chàng chỉ cần im lặng nghe ta nói thôi không được sao?” Nhẫm Cửu mất khống chế lớn tiếng nói, “Ta không biết đây là ảo tưởng sao? Ta không biết sao trên trời vĩnh viễn không nghe được lời ta nói sao? Ta không biết cha mẹ ta sẽ không biến thành những ngôi sao chỉ biết ngờ nghệch chiếu sáng trên trời sao? Ta cần chàng phải nhắc nhở sao? Ta cần chàng phải nhắc nhở sao? Ta cứ muốn nói đó, không được sao?”

    Đối diện với những câu hỏi dồn ép của Nhẫm Cửu, mồ hôi lạnh trên mặt Sở Cuồng ngày càng nhiều, hắn ngoảnh mặt đi không dám nhìn Nhẫm Cửu, chỉ khẽ lùi lại vài bước khi nàng kích động tiến tới phía trước.

    “Chàng không thể…” Nhẫm Cửu giật áo Sở Cuồng, giọng bỗng yếu đi, “… cho ta dựa một lúc sao…”

    Sở Cuồng cắn môi không dám lên tiếng, nhưng vẫn đứng thẳng người, mặc cho Nhẫm Cửu kéo ngực áo, thấp giọng sụt sùi, dần dần trán Nhẫm Cửu dựa vào ngực hắn, nghe thấy nàng cứ đôi lúc lại hít nước mũi, biểu hiện của Sở Cuồng hơi cứng lại, nhưng đối diện với tình huống này, hắn lại không biết phải làm sao mới được.

    Thôi vậy… Coi như hắn đáng phải chịu vậy…

    Nhẫm Cửu càng khóc càng đau lòng, cả người áp vào ngực hắn, cánh tay xuyên qua bên hông ôm chặt lấy hắn, giống như một đứa trẻ chịu uất ức bên ngoài chạy về nhà ôm phụ thân mình khóc, không hề có hình tượng, không hề có tiết chế.

    Làm sao nhịn được đây?

    Vì buồn bã bi thương của nàng, không dễ gì mới tìm được một nơi an toàn để phát tiết…
     
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 15
    Nước mắt nước mũi Nhẫm Cửu dính đầy ngực Sở Cuồng, Sở Cuồng cắn chặt môi, những lời như là bảo nàng tránh xa mình một chút để chùi rửa cho sạch, hắn cảm thấy lúc này không nên nói thì hơn.

    Hai cánh tay Sở Cuồng không dám đưa lên quá đầu, vì hắn cũng biết tư thế này quá sức ngu xuẩn, nhưng hắn cũng không thể nào tự nhiên đặt tay lên vai Nhẫm Cửu, an ủi nàng như an ủi một đứa trẻ, vì tư thế quá sức thân mật với người khác như vậy Sở Cuồng thật sự không làm được.

    Cánh tay đưa lên trong không trung đã mỏi nhừ, nhưng hắn vẫn gắng sức nhẫn nhịn, gắng sức không phát ra âm thanh nào, đờ ra như một khúc gỗ để Nhẫm Cửu dựa vào.

    Không biết phát tiết bao lâu, cuối cùng Nhẫm Cửu cũng mệt, từ từ dừng lại, lúc này mới cảm giác được thân hình mình đang ôm ngày càng căng cứng, nàng lui ra vài bước, ngọn đuốc trong tay đã bị nàng vứt xuống đất trong khi mất khống chế cảm xúc, lúc này đã tắt lụi, qua ánh trăng nàng nhìn thấy những vết nước lóng lánh trên ngực Sở Cuồng, lòng biết Sở Cuồng rất thích sạch sẽ, nàng lấy tay áo lau cho hắn vài cái nói: “Nhất thời không khống chế được, xin lỗi…”

    Lúc này Sở Cuồng mới hạ cánh tay mỏi nhừ của mình xuống, cân nhắc ý tứ của Nhẫm Cửu một hồi, cảm thấy mình đã có thể lên tiếng, hắn gật đầu theo lễ tiết: “Lần này có thể lý giải, nhưng mà sau này vẫn mong các hạ có thể cố gắng khắc chế cảm xúc.” Đối với Sở Cuồng, chuyện đã xảy ra rồi thì không thể nào thay đổi được nữa, hối hận tiếc nuối đều là những cảm xúc vô ích, tốt nhất là nên kịp thời vứt bỏ, sau đó xem xét mọi việc, suy nghĩ lại thật kỹ, đồng thời nghĩ ra cách ứng phó, tránh để bản thân lại phạm sai lầm tương tự. Hắn nghiêm túc nói với Nhẫm Cửu: “Một sĩ quan để cảm xúc lộ ra mặt thì sẽ không làm được việc gì cả.”

    Nhẫm Cửu hít mũi: “Xin lỗi, ta đâu có muốn trở thành sĩ quan.” Nàng vỗ vỗ mặt mình, ngẩng đầu lên nhìn Sở Cuồng, “Có nhìn ra được ta đã từng khóc không?”

    Dưới ánh trăng, mắt Nhẫm Cửu sưng như quả hạnh đào, mũi đỏ đến tím tái, Sở Cuồng không hề do dự gật đầu: “Khóc rất thảm.”

    Nhẫm Cửu quay đầu tìm kiếm dưới đất: “Vậy chúng ta đào huyệt rồi hãy về.” Nàng thở dài, “Ngay cả một quan tài mỏng cũng không cho Vương đại thúc và Vương đại ca được. Ta thật vô dụng.”

    Sở Cuồng gật đầu: “Đúng là trong sự kiện lần này biểu hiện của cô khá là vô dụng.” Lời thật lòng của hắn khiến Nhẫm Cửu siết chặt quyền, nhưng sự thật cũng là vậy, nàng chỉ đành mím môi, nhặt một cành cây cứng bắt đầu đào hố. Sở Cuồng nói tiếp: “Nếu sau này cô nghiêm túc tiếp nhận huấn luyện của tôi, nói không chờ đối với những tình huống khẩn cấp, phản ứng sẽ được nâng cao.”

    Sở Cửu không đếm xỉa đến hắn, hiển nhiên là không muốn tiếp tục chủ đề này, Sở Cuồng cũng không cưỡng cầu, lấy trong túi áo ra một vật kim loại gì đó, sau khi hỏi độ lớn của huyệt mộ, hắn vừa giúp Nhẫm Cửu đào đất vừa hỏi: “Sáng mai mọi người đều có dự định của mình rồi, cô muốn thế nào?”

    “Còn có thể thế nào nữa.” Nhẫm Cửu nói, “Người nhà của ta đều ở trấn Chi Lương, bên ngoài cũng không có thân thích, bằng hữu càng không có, quan trọng nhất là ta không mang theo đồ gì cả, tiền bạc vẫn còn để trong trại. Nếu có thể thì ta thật sự muốn về trại một chuyến, lấy hành trang rồi sau đó tùy tiện phiêu bạt chân trời.” Nàng dường như nghĩ ra gì đó, đột nhiên nói, “Đúng rồi, cái trứng chàng muốn tìm chẳng phải bị chuyển đi rồi sao, lúc đó Lưu côn đồ nói chuyển đi đâu vậy?”

    “Kinh thành.”

    “Ừ, hay là chúng ta đi Kinh thành đi, ta nghĩ chắc không có ai ngờ được chúng ta to gan đến mức tự chạy đến Kinh thành đâu.”

    Sở Cuồng suy nghĩ một hồi rồi quyết định: “Được, không cần chờ sáng mai, sau khi an táng xong hai người kia, nửa đêm nay hãy về sơn trại trước, sau khi lấy tiền tài và vật phẩm cần thiết thì chúng ta đi Kinh thành, bọn họ đã chuyển máy bay của tôi đi, thiết nghĩ…” Hắn không nói tiếp nửa câu sau, Nhẫm Cửu cũng không truy cứu, chỉ hỏi: “Chúng ta về sơn trại lấy tiền không có vấn đề gì chứ? Những binh lính kia…”

    “Không thành vấn đề. Dấu vết mọi người trốn thoát tôi đã dọn sạch rồi, những binh lính bị gây mê trong trại hôm nay chắc đã được người của quan phủ kéo đi, ít nhất thì ba ngày sau họ mới tỉnh lại, có lấy được tin gì cũng là ba ngày sau rồi, ba ngày này nhất định họ không tìm được manh mối gì, sẽ tăng cường cảnh giác quanh trấn Chi Lương, nhưng không ngờ rằng còn có người quay về. Bởi vậy bây giờ chúng ta đi là thời cơ tốt nhất.”

    Nhẫm Cửu gật đầu: “Dù sao thì làm theo ngươi luôn là đúng.”

    Câu nói quá mức tin tưởng này khiến Sở Cuồng ngẩn ra, hắn quay đầu nhìn Nhẫm Cửu: “Cho các hạ một lời khuyên. Đừng nên quá tin tưởng bất kỳ ai, cho dù đó là tôi. Chuyện hôm nay thật ra cũng do mấy phần sơ suất của tôi mà ra.”

    “Nhưng nếu không có người thì người trong trại chắc chắn không ai chạy được.” Nhẫm Cửu không hồ đồ, hôm nay tuy hoảng loạn, nhưng những gì cần nhìn rõ nàng vẫn thấy rất rõ ràng, “Ngọn núi sau trại, con đường chúng ta đi lên là vách núi, vốn không ai có thể trốn từ đó, họ an bày ba trăm binh lính ở rừng cây du phía Tây, cửa chính của trại cũng có hắc y nhân, nếu không phải là những binh sĩ trong rừng cây du bị công kích gì đó làm hôn mê thì hôm nay e là ta phải đào mấy chục huyệt mộ rồi.” Nàng khựng lại, giọng có hơi trịnh trọng, “Đa tạ chàng.”

    Sở Cuồng ngẩn ra, ho nhẹ một tiếng: “Đây đều là chuyện đương nhiên.” Hắn vừa đào vừa phản tỉnh, “Hành động lần này sơ sót quá rõ ràng, thứ nhất là đánh giá lầm kẻ địch, tin tưởng thông tin không đầy đủ. Thứ hai là trước đó…” Hắn không ngừng nói, giống như muốn cho Nhẫm Cửu biết hết tất cả những yếu điểm mà hắn nhìn thấy.

    Nhẫm Cửu hơi bất lực, nhưng thấy biểu hiện nghiêm túc của hắn, nghe giọng nói chăm chú của hắn, nhất thời nàng lại yên tâm một cách kỳ lạ. Nhẫm Cửu không kìm được mà cong khóe môi.

    Nam nhân này… có một gương mặt thanh tú như vậy, lẽ ra tính cách phải lăng nhăng mới đúng, nhưng lúc nào hắn cũng đáng tin cậy một cách bất ngờ…

    Nhẫm Cửu còn chưa nghĩ xong, bỗng thấy thân hình Sở Cuồng lảo đảo, suýt chút nữa té xuống hố mình đào. May là động tác hắn nhanh nhẹn, chống vào vật kim loại trong tay ổn định thân hình, hắn lui về phía sau vài bước, điều chỉnh hơi thở.

    Nhẫm Cửu bị một loạt hành động của hắn làm cho ngây người: “Chàng làm sao vậy?” Sở Cuồng lắc đầu, mở mắt nhìn Nhẫm Cửu: “Không sao.” Hắn nói, “Hơi chóng mặt thôi.” Hắn ấn ấn vào mắt, “Chúng ta nhanh đi, đừng để trễ việc an bài đêm nay.”

    Thần sắc của hắn vẫn như thường, Nhẫm Cửu thật sự tưởng hắn lảo đảo chẳng qua là vì chóng mặt mà thôi.

    Chôn xong phụ tử Vương gia, Nhẫm Cửu cho thổ phỉ Ất biết sắp xếp của mình và Sở Cuồng, lúc này đã có người ngủ say, nàng không đánh thức những người đó, chỉ từ biệt những người chưa ngủ, vì qua hôm nay rồi, sau này e là họ sẽ không còn cơ hội gặp mặt nữa.

    “Thật đáng buồn.” Trên đường về sơn trại, Sở Cuồng lắc đầu nói, “Phương tiện thông tin của các người lại thiếu thốn đến mức này, nói vậy lần này tự biệt há chẳng phải không thể gặp lại nữa sao.”

    “Đau khổ nhất còn gì hơn sinh ly tử biệt.” Nhẫm Cửu liếc hắn, “Nói cứ như người chỗ các chàng chưa từng trải qua nỗi đau này vậy.”

    “Tử biệt thì không thể tránh khỏi, nhưng sinh ly gần như là chuyện không thể nào có ở tinh hệ Sâm Long, tín hiệu phủ sóng khắp toàn tinh hệ, cho dù là người ở tinh cầu xa nhất của tinh hệ cũng có thể thấy được hình ảnh của đối phương với tỷ lệ thực tế. Đây là chuyện rất phổ cập rồi.”

    “Cách xa ngàn dặm cũng có thể nhìn thấy sao?”

    “Ngàn dặm?” Sở Cuồng tiến hành hoán đổi đơn vị, biểu hiện của hắn bỗng có vẻ khinh miệt, “Đương nhiên.”

    Nhẫm Cửu im lặng: “Biểu hiện này của chàng thật khiến người ta muốn xé mặt ngươi ra…”

    Tối nay Nhẫm Cửu phải rời xa những người thân thuộc của mình, hơn nữa lại không biết có còn gặp được họ nữa không, lòng nàng tuy thương cảm, nhưng cảm xúc này đã dần dần nhạt đi trong lúc nói chuyện với Sở Cuồng dọc đường.

    Nàng biết những người nàng thích sẽ tiếp tục sống yên vui ở một nơi khác, bước ra khỏi bóng tối, tìm một quê hương khác thay thế trại Chi Lương, sau đó quen những người hàng xóm mới, thay thế địa vị của những người hàng xóm trước đây trong lòng họ, sau đó mọi người tiếp tục sống thật tốt.

    Vậy là đủ rồi.

    Đoạn đường này rất dài, mãi đến trưa hôm sau hai người mới về tới trại Chi Lương, trong trại đã bị lửa đốt sạch. Nhưng đúng Sở Cuồng nói, vốn không có ai canh giữ.

    Nhẫm Cửu dễ dàng trở về phòng mình, không nhìn căn phòng cháy đen lấy một lần, nàng vòng ra sân sau, ở đó có một gốc cây bị đốt trụi lá, Nhẫm Cửu bới đất dưới gốc cây lấy ra một cái hũ, bên trong có một gói giấy dầu.

    Nhẫm Cửu mở ra, bên trong có ba lá vàng, một ít trang sức và mấy viên trân châu tròn to bằng móng tay. Nhẫm Cửu đếm kĩ sau đó cất vào ngực mình. Đây là của hồi môn mẹ nàng để lại, trước khi đi mẹ dặn đi dặn lại nhất định vào lúc thành thân mới được lấy ra, nhưng bây giờ tình huống thay đổi, nàng cũng bất đắc dĩ mới làm trái di nguyện của mẹ, bây giờ nàng không nỡ dùng, để đó cho heo rừng thì càng thiệt hơn.

    “Tiền này chắc cũng đủ cho chúng ta ăn uống thoải mái một thời gian. Đương nhiên là không biết còn phải lang bạt bao nhiêu lâu, chúng ta không thể ăn uống thoải mái được. Đây là toàn bộ gia sản của ta đó.”

    Sở Cuồng suy nghĩ: “Nếu quý giá thì chi bằng để ở chỗ tôi. Tuyệt đối sẽ không bị trộm cướp.”

    Nhẫm Cửu ôm gói đồ: “Đây là của hồi môn của ta…” Nàng đảo đảo mắt, “Nhưng đưa chàng cũng được.” Nàng đưa đồ cho Sở Cuồng, “Nhà cửa tính mạng của chúng ta đều ở đó, giữ cho kĩ nhé!”

    Sở Cuồng trịnh trọng thề: “Tiền còn thì tôi còn.”

    Trước khi rời khỏi trại, Nhẫm Cửu đến mộ cha mẹ bái lạy, một mình lẩm bẩm một hồi, dưới sự thôi thúc của Sở Cuồng đành phải quyến luyến rời đi. Từng bước đi xa nơi nàng trưởng thành, lòng Nhẫm Cửu càng không nỡ hơn, cuối cùng đến trước cửa trại, nàng quỳ hai chân hướng về sơn trại trống không bái ba lạy, nàng không nói gì, chỉ quay người gọi Sở Cuồng: “Đi thôi.”

    Sở Cuồng gật đầu, nhưng vừa nhấc chân bỗng “ầm” một tiếng đổ ập xuống đất.

    Nhẫm Cửu giật mình, hoảng loạn ôm hắn dậy: “Sao chàng dọa người ta vậy! Chàng làm sao vậy!” Nàng vội vàng hỏi, nhưng thấy yết hầu Sở Cuồng động đậy, chầm chậm thốt ra một chữ: “Đói…”

    Bụng hắn vô cùng phối hợp kêu một tiếng.

    Nhẫm Cửu bồi hồi nhớ lại, từ sau khi thuốc của hắn bị nàng bỏ thuốc, hình như… đã bốn ngày hắn không ăn gì rồi…

    Tên đáng ghét này…
     
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 16
    Nhẫm Cửu cảm thấy mình khấu đầu ở cửa trại ba cái kia thật quá giả tạo, vì lúc này nàng lại kéo Sở Cuồng vào trong trại, nhóm một đống lửa, lấy nồi đun nước, lại tìm trong mấy mảnh đất còn nguyên vẹn được ít rau cải, rửa sạch đem nấu.

    “Ta không tìm thấy muối, cũng không có thứ gì khác, chàng ăn tạm đi, lấp đầy bụng rồi tính.”

    Sở Cuồng nằm ngửa dưới đất, mặt xanh như tàu lá, hắn gắng sức quay đầu sang, thấy Nhẫm Cửu lấy đũa khuấy khuấy rau trong nồi, sau đó gắp một đũa đưa đến bên miệng hắn: “Nè, ăn đi.”

    Sở Cuồng mím chặt môi, nhìn đũa rau kia như nhìn thấy yêu quái: “Nếu tôi hi sinh, cô nhất định phải bảo quản quần áo của tôi. Sau này sẽ có người đến thay tôi cảm ơn cô.”

    Khóe miệng Nhẫm Cửu giật giật: “Lần này ta không bỏ thứ gì khác hết, không có chuyện gì đâu! Chàng có thể đừng õng ẹo như vậy được không…”

    “Mọi chuyện… luôn phải có dự tính xấu nhất…”

    Không để hắn nói xong, Nhẫm Cửu không nhịn được nữa, kéo cằm hắn xuống nhét đũa rau vào rồi ấn lại: “Nhai!” Nàng nói, Sở Cuồng tức tốc nhai vài miếng rồi nuốt rau xuống như nuốt một con chuột… Sau đó không ngoài dự liệu mà bị nghẹn lại, Sở Cuồng bóp cổ, mặt tái xanh: “Có… độc…”

    Nhẫm Cửu bĩu môi, múc một muỗng canh nóng, thổi cho nguội rồi đút vào miệng hắn, sau đó dìu hắn ngồi dậy, vỗ vỗ lưng hắn: “Độc gì chứ! Ăn nhanh quá bị nghẹn thôi!”

    Canh nóng đẩy rau xuống, bụng ấm lên. Sắc mặt Sở Cuồng dịu đi.

    Nhẫm Cửu lại gắp một đũa rau nữa đưa đến bên miệng hắn: “Nhai từ từ thôi.” Nàng nhẹ giọng lẩm bẩm, “Có phải là trẻ con đâu, ăn cũng phải có người dạy nữa…”

    Câu này bị Sở Cuồng nghe được, hắn âm thầm cúi đầu, để mặc cho Nhẫm Cửu đút rau, lòng hơi bất lực, đến tinh cầu này có đôi khi hắn thật sự cũng hơi vô tri.

    Ăn thêm mấy miếng, lại uống thêm chút canh, Sở Cuồng kinh ngạc phát hiện rằng mình cảm thấy cũng khá lắm, hắn sờ tay lên bụng, chăm chú hỏi Nhẫm Cửu: “Đây là thức ăn gì?”

    “Rau cải đó.”

    Sở Cuồng nghiêm túc nhớ lại – rau cải, nấu canh, cần phải nhai nuốt, không có độc.

    Chờ Sở Cuồng nghỉ thêm một lát, hồi phục được chút thể lực, hai người đang định rời đi, bỗng Sở Cuồng nghiêm mặt, lập tức lấy vũ khí ra nhắm vào một bức tường đổ: “Ra đây.”

    Nhẫm Cửu nhìn theo hướng đó, thấy một nam nhân áo xám bị Sở Cuồng dọa ngã ngồi dưới đất, hắn che mặt, run rẩy không dám lên tiếng. Nhẫm Cửu xem xét từ trên xuống dưới, kinh ngạc nói, “Tam tỷ phu?” Nàng đi về phía trước vài bước, “Tam tỷ phu, huynh ở đây từ lúc nào? Tại sao lại ở đây?”

    Tỷ phu này tên Cao Chiêm, làm việc ở Huyện nha, lúc đầu Tam tỷ muốn lấy hắn thật ra cha mẹ không bằng lòng lắm, cảm thấy thổ phỉ trong trại có không giống phỉ đến đâu đi nữa thì cũng là phỉ, làm sao có thể lấy một người làm việc ở Nha môn, hơn nữa tỷ phu này tính cách yếu đuối, gặp chuyện gì cũng không gánh vác nổi, cha mẹ đương nhiên là xem thường hắn, nhưng nam nhân này thật sự cũng tốt với Tam tỷ, không địch lại hai người tình đầu ý hợp, cha mẹ cũng đành đồng ý.

    Bao nhiêu năm nay Tam tỷ coi như là người sống tốt nhất trong số các tỷ tỷ đi lấy chồng.

    Cao Chiêm run rẩy nhìn Nhẫm Cửu, thở phào một hơi: “Thì… thì ra là Tiểu Cửu nhi à…” hắn chỉ vào Sở Cuồng bên cạnh, “Vị tráng sĩ này là…”

    Nhẫm Cửu nhìn Sở Cuồng: “Là người quen, hắn không xấu.”

    Cách giới thiệu như vậy so với lời lẽ lúc trước nàng cao giọng tuyên bố muốn lấy Sở Cuồng làm phu tế thì đã yếu đi nhiều, Sở Cuồng nghe vậy liếc nàng, nhưng cũng không nói thêm gì, chỉ âm thầm thu lại vũ khí.

    Lúc này Cao Chiêm mới bước lại gần hai người: “Ta đến để tìm Tam tỷ của muội, nhưng trong trại thành ra thế này… ta tưởng các người cùng nhau chạy rồi chứ? Nhưng sao muội lại quay về thế này? Tam tỷ không đi cùng muội sao?”

    Nhẫm Cửu ngẩn ra: “Tam tỷ về trại sao?”

    Sắc mặt Cao Chiêm tái đi, lòng thắt lại: “Muội không gặp Tam tỷ sao?” Hắn nóng lòng nói, “Mấy ngày trước, tối đó ta nói với Tam tỷ muội chuyện đại nhân muốn diệt trại, Tam tỷ muội nói phải thông báo cho các người biết để trốn đi! Sao muội lại không gặp nàng ấy chứ!”

    Nhẫm Cửu nghe ra được sự thật đáng sợ ẩn giấu đằng sau lời nói này, nàng bất giác tái mặt.

    Sở Cuồng vẫn giữ được bình tĩnh hỏi: “Xin nói rõ cụ thể là bao nhiêu lâu trước đó?”

    “Tối hai hôm trước, ta làm việc ở Huyện nha, sau đó về nhà cho Tam tỷ muội biết tin này, hôm đó trời chưa sáng nàng ấy đã lên trại, lúc đó ta nghe người trong Nha môn nói đêm hôm sau mới ra tay, bởi vậy cũng không cản Tam tỷ muội lại, nhưng nào ngờ hôm qua đi làm mới biết họ đã ra tay từ sớm rồi, ta không yên tâm, vẫn luôn muốn đến xem thử, nhưng hôm qua ở đây còn khiêng những binh lính hôn mê xuống nên ta không dám lên, đến hôm nay mới lên, nhưng sơn trại bị thiêu trụi chẳng còn gì cả, ta nghĩ Tam tỷ muội chắc đã chạy cùng các người rồi, đang định quay về… Vừa rồi thấy các người ta còn tưởng là có nhân mã khác, bởi vậy… đã trốn đi.”

    “Tam tỷ không đi cùng bọn muội.” Nhẫm Cửu tái mặt nói, “Bọn muội không gặp tỷ ấy.”

    Cao Chiêm lắc đầu: “Không thể nào, nhất định nàng ấy đã đến rồi.”

    Sở Cuồng mấp máy môi, vừa muốn lên tiếng thì nghe Nhẫm Cửu khàn giọng nói: “Nếu trong trại có người nhìn thấy Tam tỷ thì nhất định sẽ nói với muội. Nhưng từ đầu chí cuối không ai nhắc đến câu nào, tức là… hôm đó Tam tỷ vốn không vào được trong trại…” Nàng nhìn ra cửa chính, tái mặt nói, “Hôm đó có hai nhóm người, một nhóm ở trong rừng cây du phía Tây, bọn chúng bị hôn mê, bởi vậy không tham dự vào, còn Tam tỷ… sẽ không lên trại từ hướng khác, tỷ ấy chỉ đi vào cửa chính thôi, lúc đó có một nhóm hắc y nhân khác đi vào từ cửa chính, bọn chúng cầm đao, không nói gì đã giết người…”

    Tam tỷ… có lẽ đã gặp bọn chúng trên đường rồi…

    Nhẫm Cửu không dám nói ra câu này, nhưng Cao Chiêm làm sao có thể không hiểu ý nàng.

    Cao Chiêm lùi lại vài bước: “Không đâu.” Hắn lẩm bẩm, “Không đâu, nàng ấy nhất định đi cùng các người rồi…” Nhẫm Cửu siết chặt quyền, nhìn Cao Chiêm chạy ra cửa chính như phát điên, “Sống phải thấy người chết phải thấy xác, ta đi tìm nàng ấy, ta đi tìm nàng ấy!”

    Nhẫm Cửu bất động, Sở Cuồng im lặng nhìn nàng: “Tuy rất đáng tiếc, nhưng tôi cũng nghĩ như cô…”

    “Bây giờ…” Nhẫm Cửu ngắt lời hắn, giọng lạnh lùng hơn bao giờ hết, “Chàng đừng nói gì với ta hết.” Nàng quay người đi theo Cao Chiêm, “Không được nói một câu nào hết.”

    Tìm kiếm dọc đường đi xuống, Sở Cuồng phát hiện trên bụi cây bên đường có tóc, hắn gọi Nhẫm Cửu và Cao Chiêm, ba người tìm vào trong bụi cỏ, lục lọi hồi lâu, cuối cùng phát hiện ra một xác nữ nhân, thân thể vặn vẹo một cách kỳ dị, dường như xương cốt toàn thân đều bị gãy, tóc đen phủ đầy mặt, vết máu trên người đã khô thành màu đen.

    Theo thường thức của Sở Cuồng, lúc này hắn nên tiến lên phía trước kiểm tra thi thể, xác định nguyên nhân tử vong và xem thử thi thể có cảm nhiễm bệnh khuẩn gì không. Nhưng hắn bỗng quên đi cái gọi là “thường thức” này, chỉ vô thức nhìn Nhẫm Cửu, mắt nàng vốn vừa đen vừa sáng, bây giờ được gương mặt tái nhợt tôn lên nên càng đen hơn, nhưng trông lại vừa trơ trọi vừa hoang mang.

    Sở Cuồng mấp máy môi muốn an ủi nàng vài câu, nhưng lời đến bên miệng lại nuốt xuống.

    Có lẽ bây giờ điều Nhẫm Cửu không muốn nghe thấy nhất chính là lời an ủi của hắn.

    Sở Cuồng biết, thật ra Nhẫm Cửu oán hận hắn cũng như oán hận bản thân mình, cho dù nàng có khống chế cảm xúc thế nào đi nữa, có thôi miên bản thân thế nào đi nữa cũng không che lấp được cảm giác tội lỗi, đây đều là chuyện thường tình của con người.

    Bây giờ nhìn thấy xác tỷ tỷ ruột của mình, cảm xúc này chỉ e là càng không thể nào thu giữ lại được.

    Nàng sẽ… hận hắn.

    Đó là kết luận lý trí phân tích ra, kết luận này đối với hắn vốn chẳng phải là chuyện ghê gớm gì, nhưng không hiểu tại sao Sở Cuồng bỗng nhớ đến tối hôm đó, ánh trăng in bóng dáng hắn vào đôi mắt trong suốt của nàng… Nhưng bây giờ mắt nàng lại đục ngầu như vậy…

    Sở Cuồng khẽ dời mắt, cụp mi, nghĩ đến người khiến sự tình trở nên thế này, trong mắt hắn không còn chút ấm áp.

    “Nương tử…” Tiếng gào khóc của Cao Chiêm trở thành thanh âm duy nhất trong rừng núi hoang vắng.

    Khiêng Tam tỷ về trại chôn, lập một tấm bia bên cạnh mộ cha mẹ. Nhẫm Cửu quỳ trước mộ hồi lâu: “Ngay cả tang lễ cũng không làm cho tỷ được.” Nàng nói, thật nhiều hồi ức lúc nhỏ hiển hiện trong đầu nàng, những cảnh tượng đó chen chúc nhau khiến đầu nàng đau nhức. Nhẫm Cửu nhắm mắt im lặng một hồi rồi nhìn sang Cao Chiêm bên cạnh, “Tam tỷ phu, trấn Chi Lương không nên ở nữa, bây giờ muội không thể vào trấn, nếu có thể, Tiểu Cửu nhi muốn phiền huynh một chuyện.”

    Cao Chiêm gạt nước mắt, đôi mắt đỏ hồng: “Muội là muội muội nàng ấy thương nhất, có gì cứ nói đi.”

    “Trong trấn Chi Lương còn có sáu tỷ tỷ của muội, nếu có thể, huynh hãy cho họ biết chuyện hôm nay, bảo họ thu dọn nhanh chóng rời khỏi trấn Chi Lương đi. Đi đâu cũng được, đừng nên ở đây nữa.”

    Cao Chiêm gật đầu: “Được.”

    Tỷ phu này chắc chỉ tưởng lần này quan phủ diệt sơn trại để diệt phỉ chứ không biết tại sao quan phủ lại có ý diệt trại… Nếu biết rồi, e là hắn không dễ dàng đồng ý giúp nàng như vậy đâu, nếu đổi lại là nàng, cũng quyết không giúp…

    Nhẫm Cửu cụp mắt, nàng sờ bia mộ: “Chúng ta mau đi thôi.”

    Cao Chiêm hốt một nắm đất trước mộ bỏ vào chiếc túi đeo bên mình: “Tiểu Cửu nhi, bây giờ muội tính đi đâu?”

    Câu hỏi này đã làm khó Nhẫm Cửu, nàng ngửa đầu nhìn trời, nghĩ một hồi lâu, bỗng ánh mắt khựng lai, ngây ngốc hỏi: “Nghe nói trước đó có một Khâm sai đại thần đến trấn Chi Lương, bây giờ hắn còn ở trấn Chi Lương không?”

    Cao Chiêm ngẩn ra: “Hôm trước Khâm sai đại thần nghe nói các binh sĩ không thành công nên đã về Châu phủ rồi.”

    “Châu phủ…” Nhẫm Cửu nhẹ giọng lẩm bẩm, “Muội biết muội phải đi đâu rồi.”

    Từ biệt Cao Chiêm, Nhẫm Cửu cũng cùng Sở Cuồng lên đường.

    “Chàng tự đi Kinh thành đi.” Nhẫm Cửu nói, “Ta muốn đi Châu phủ.”

    “Tôi biết các hạ muốn làm gì.”

    Bước chân hai người đều vội vã, Nhẫm Cửu càng hận không thể lập tức bay về phía trước: “Biết thì tốt, chàng đi đi, chúng ta không cùng đường.”

    “Từ cách phân chia đơn vị hành chính cho thấy, Châu phủ mà cô nói chắc là cơ quan cấp trên của Huyện nha, phòng bị sẽ nghiêm ngặt hơn Huyện nha, theo tình hình thực tế lúc trước chúng ta xông vào Huyện nha cho thấy, một mình cô không có năng lực công kích Châu phủ…’

    “Những chuyện chàng nói ta đều không muốn biết!” Nhẫm Cửu bỗng dừng bước, quay đầu nhìn Sở Cuồng, “Ta chỉ biết giết người đền mạng, tên Khâm sai gì đó là chủ mưu, ta phải giết hắn để báo thù cho phụ tử Vương gia và Tam tỷ.”

    Sở Cuồng nhíu mày nhìn nàng: “Ý thức không thể giết người được. Với vũ lực của các hạ mà công kích Châu phủ, thứ lỗi cho tôi phán đoán rằng sẽ không thành công.” Hơn nữa còn bỏ mạng oan uổng.

    “À! Vậy sao? Ta chính là muốn đi vào chỗ chết đó! Thế nào? Ngươi cũng có ý kiến sao?” Nhẫm Cửu tức giận nói, “Ngươi sợ chết thì tránh xa ta ra một chút! Cút thật xa đi! Đừng để ta nhìn thấy ngươi nữa!”

    Sở Cuồng im lặng nhìn Nhẫm Cửu một hồi, hơi thở nặng nề, ấm nóng của nàng phun lên mặt hắn, Nhẫm Cửu bây giờ giống như nhiên liệu đang rò rỉ, chỉ nóng thêm một chút nữa thôi sẽ phát nổ. Sở Cuồng trầm giọng nói: “Không làm được.” Hắn nói, “Máy nhận dạng của tôi còn ở trên người các hạ.”

    Câu nói này giống như một mồi lửa, khiến nhiên liệu đang rò rỉ bùng cháy lên, Nhẫm Cửu như bị nổ một tiếng, mặt đỏ bừng, mắt tóe lửa: “Ta trả cho ngươi! Ta trả cho ngươi!” Tay nàng giận đến phát run, sờ soạng khắp người mình cả buổi cũng không lấy ra được gì, sự thật như vậy càng khiến nàng tức giận giậm chân, “Máy nhận dạng máy nhận dạng máy nhận dạng! Rốt cuộc nó là con mẹ gì vậy hả!” Sở Cuồng lặng lẽ đứng bên cạnh nhìn Nhẫm Cửu ba phần tức giận ba phần điên cuồng, còn có vài phần bơ vơ không biết phải làm sao.

    Nữ thổ phỉ lỗ mãng này thật ra chưa hề trưởng thành, nàng vẫn luôn như một đứa trẻ, vừa ngây thơ vừa dũng cảm quá mức, cho rằng không có việc gì mình không làm được, cho rằng mình vô cùng kiên cường, nhưng khi thật sự gặp đả kích khiến thế giới của nàng bị hủy diệt, nàng bắt đầu, hoang mang, hoảng hốt, sợ hãi, không biết làm sao, sau đó phẫn nộ, nóng lòng, oán trách bản thân, căm hận người đã khiến nàng trở nên như vậy…

    Nhưng Nhẫm Cửu quá mức mạnh mẽ, nàng che đậy tất cả cảm xúc để chứng tỏ nàng rất trưởng thành, có thể chịu được đả kích này, có thể khống chế tất cả cảm xúc tiêu cực của bản thân, nhưng đến cuối cùng, hận ý mà nàng luôn áp chế lại biến thành tự hành hạ bản thân. Nếu không để nàng phát tiết, e là không biết nàng sẽ làm ra chuyện gì…

    Một quyền đánh thật mạnh vào ngực Sở Cuồng: “Tại sao ngươi lại rơi vào trong trại bọn ta? Tại sao ta lại giữ ngươi lại? Tên Khâm sai kia rốt cuộc đã ăn nhầm thuốc quái gì mà phải diệt khẩu bọn ta? Bọn ta nhà tan cửa nát đều tại ngươi! Đều tại ngươi!” Nàng đảo loạn trình tự, lời lẽ lộn xộn.

    Sở Cuồng im lặng chịu đòn, đến cuối cùng, Nhẫm Cửu mệt mỏi ngồi xổm xuống đất trước, nàng ôm mặt, không nhìn ra được biểu hiện gì: “Thật ra… rõ ràng đều là lỗi của ta… lỗi của ta.”

    Chờ nàng thôi lên tiếng, cảm xúc dịu lại, Sở Cuồng khom xuống: “Dễ chịu chút nào chưa?”

    Nhẫm Cửu ôm mặt, im lặng hồi lâu rồi nhẹ lắc đầu.

    Sở Cuồng thoáng trầm ngâm: “Tôi vẫn kiên trì cho rằng trả thù là hành động ngu xuẩn và vô nghĩa.” Hắn kéo bàn tay che mặt của Nhẫm Cửu xuống, nhìn thấy mặt nàng lấp lánh, nước mắt nước mũi đầy mặt, hắn nghiêm túc nói: “Nhưng nếu các hạ muốn, Sở Cuồng bằng lòng không tiếc sức mình giúp đỡ cô.”
     
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 17
    Mười ngày sau.

    Đêm, gió âm u, một bóng đen âm thầm lẻn vào Châu phủ, dễ dàng tránh được tai mắt của các thị vệ trực đêm, mò vào một căn phòng.

    Trên giường, sau bình phong, chăn nệm phồng lên, dường như có người đang ngủ say bên trong. Bóng đen bước nhanh lên lên phía trước, chưa giở chăn lên thì thanh đao trong tay đã chém về phía người đang nằm bên trong, nhưng hắc y nhân còn chưa kịp lên tiếng bỗng thấy lưng mình bị một mũi kiếm sắc nhọn kề vào.

    Giọng nói lạnh lùng quỷ dị vang lên sau lưng hắc y nhân: “Kẻ hỗn xược nào dám hành thích bổn quan?”

    Hắc y nhân bất động, im lặng một khắc rồi khẽ nghiêng đầu lại, câu trả lời cũng vô cùng quỷ dị: “Kẻ đòi mạng.” Nhưng đây là giọng của một nữ nhân.

    Khâm sai giật mình, bỗng cảm thấy không hay, trong chớp mắt, một sức mạnh lớn từ sau lưng hắn đánh tới, bẻ cổ hắn đè xuống đất, chủy thủ sắc bén lóe lên hàn quang, kề vào cổ Khâm sai: “Giữ im lặng.” Giọng Sở Cuồng không còn chút ấm áp.

    Khâm sai nghe giọng hắn, ánh mắt bỗng trầm đi, đáy mắt lóe lên một cảm xúc kỳ lạ.

    Sở Cuồng nhìn thẳng vào Khâm sai, vừa đề phòng hành động của hắn, vừa nhẹ giọng nói với Nhẫm Cửu: “Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, những lúc thế này, tính uy hiếp của vũ khí vật lý tuyệt đối không mạnh bằng vũ khí quang học.”

    “Ta biết vũ khí của ngươi lợi hại, bởi vậy mới nói ngươi lấy chủy thủ…” Nhẫm Cửu nhìn Khâm sai bị chế phục dưới đất, ánh mắt lạnh lùng: “Vì ta phải chính tay giết chết kẻ này.” Sở Cuồng im lặng, Nhẫm Cửu cúi người xuống, “Các Huyện đô đều đang đồn rằng Khâm sai đại nhân triều đình mới phái đến vô cùng thần bí, nghe nói khi ngươi đi tuần các Châu phủ Huyện nha, chưa ai được nhìn thấy mặt ngươi.” Tay nàng đặt trên chiếc khăn che mặt của Khâm sai, “Ngay cả lúc ngủ cũng đề phòng như vậy, cảm thấy mình làm nhiều chuyện xấu quá rồi, sợ Diêm vương nhìn thấy bộ dạng của ngươi sẽ lôi ngươi xuống mười tám tầng Địa ngục sao?” Nói xong, nàng định giở khăn che mặt của Khâm sai.

    Đôi mắt bên dưới lạnh lùng nhìn Nhẫm Cửu: “Khuyên cô đừng nên làm chuyện này.”

    Nhẫm Cửu giật chủy thủ trên tay Sở Cuồng, kề vào cổ hắn: “Nếu đại nhân nói vậy thì ta cắt đầu ngươi xuống…”

    Còn chưa dứt lời, chỉ thấy trong mắt Khâm sai bỗng lóe lên ánh sáng đỏ, đưa đầu về phía trước, cổ lướt qua lưỡi chủy thủ sắc bén, da thịt rách ra nhưng lại không thấy máu, bên trong là những ống kim loại kỳ quái, tiếp xúc với trủy thủ phát ra tiếng kin kít chói tai.

    Sức lực của Khâm sai bỗng mạnh lên một cách đáng sợ, Sở Cuồng nhất thời bất cẩn bị hắn hất sang một bên, Khâm sai bóp cổ Nhẫm Cửu, năm ngón tay dùng lực, mặt Nhẫm Cửu lập tức đỏ bừng, giống như khắc tiếp theo hắn sẽ bóp gãy cổ Nhẫm Cửu bẻ đầu nàng xuống.

    Sở Cuồng lăn tròn dưới đất, tức tốc lấy vũ khí nhắm vào đầu Khâm sai, nhưng vừa ấn nút thì trên giọng nữ trên người hắn lại nói: “Không thể nhận dạng thân phận! Không thể nhận dạng thân phận!” Sở Cuồng nhíu chặt mày, vứt vũ khí màu bạc sang một bên, hắn rút bên chân ra một thanh kim loại màu đen vung nhẹ, ánh sáng màu đen từ trong thanh kim loại kéo dài ra, hắn lập tức tức đâm về phía Khâm sai.

    Một kiếm chém xuống, chỉ nghe “keng” một tiếng, thanh kiếm kia bị Khâm sai dùng một tay chặn lại! Thanh kiếm màu đen va chạm với cánh tay Khâm sai lóe lên ánh sáng kỳ quái, Khâm sai quay đầu nhìn Sở Cuồng, ánh sáng đỏ trong mắt càng rõ ràng hơn.

    Ánh mắt Sở Cuồng trầm xuống, tay càng nắm chặt thanh kiếm hơn, nghe hắn hét lên một tiếng, chém bàn tay kia của Khâm sai rơi xuống đất, Sở Cuồng xoay tay cầm ngược đốc kiếm, động tác khiến người ta kinh ngạc, thanh kiếm màu đen cắm vào xương đòn Khâm sai, xuyên qua cổ họng, ghim chặt Khâm sai dưới đất.

    Nhưng bàn tay bóp cổ Nhẫm Cửu vẫn chưa nới ra, hắn kéo Nhẫm Cửu cùng ngã xuống đất, Sở Cuồng vội bước lên phía trước, dùng sức tách bàn tay kia cứu Nhẫm Cửu ra, đặt nàng sang một bên, đề phòng Khâm sai kia lại tung đòn bất ngờ.

    Nhẫm Cửu thở dốc, sau đó bắt đầu không nhịn được mà bắt đầu nôn ọe ho khan.

    Sở Cuồng xem xét Nhẫm Cửu từ trên xuống dưới rồi phán đoán: “Xương cốt không tổn thương, nội tạng không tổn thương, não không tổn thương, công kích không chí mạng. Cô tự thở đi.” Hắn cứ vậy mà vứt Nhẫm Cửu sang một bên, còn mình bắt đầu kiểm tra tên Khâm sai đã bị ghim dưới đất.

    Nhẫm Cửu vừa nôn vừa ho khó chịu một hồi, cuối cùng cũng bình ổn lại, nàng chỉ vào Sở Cuồng cả buổi cũng không thốt lên được tiếng nào.

    Tên này có những lúc lý trí đến mức khiến người ta phát bực mình…

    Một lúc sau, đôi chân nhũn ra vì thiếu dưỡng khí cuối cùng cũng có sức trở lại, lúc này Nhẫm Cửu mới đứng dậy đến bên cạnh Khâm sai, khăn che mặt hắn đã bị Sở Cuồng tháo xuống, nhìn thấy gương mặt hắn, Nhẫm Cửu không kìm được mà hít một hơi lạnh: “Đây… là thứ gì…”

    Kinh mạch dưới da của người này phát ra ánh sáng đỏ và xanh, giống như ánh sáng bắn ra từ vũ khí của Sở Cuồng, sáng đến chói mắt, nhưng đây là màu sắc tuyệt đối không thể xuất hiện ở một con người. Ánh mắt Sở Cuồng trầm đi: “Người phục thị*!” Hắn thốt ra ba chữ rồi nhặt lại vũ khí của mình, nhanh chóng chạm vào Nhẫm Cửu, vũ khí nhắm vào đầu Khâm sai, chỉ nghe một tiếng động trầm thấp vang lên, ánh sáng đỏ bắn vào đầu Khâm sai, những kinh mạch phát ra ánh sáng đỏ và xanh giao thoa bỗng tối đi.

    *Phục thị: hầu hạ

    Nhẫm Cửu khó hiểu: “Là… cái gì?”

    Sắc mặt Sở Cuồng càng nặng nề hơn: “Người máy có trí thông minh nhân tạo. Được Liên minh gọi là Người phục thị.”

    Những lời này của hắn đương nhiên Nhẫm Cửu không hiểu, Nhẫm Cửu chỉ thấy trên cái đầu đã bị thủng một lỗ kia, miệng tên Khâm sai mấp máy nói: “…Chỉ là bắt đầu… Chỉ là bắt đầu…”

    Câu này không đầu không đuôi, nhưng giống như một lời nguyền đáng sợ, khiến người nghe thấy ớn lạnh.

    Sắc mặt Nhẫm Cửu hơi khó coi, nhưng hiển nhiên Sở Cuồng cũng không có cảm giác gì khác, hắn nắm thanh kiếm đen trong tay xoay nhẹ, lưỡi kiếm biến mất, Sở Cuồng thu lại vũ khí nói: “Người phục thị là người máy thông minh được Liên minh chế tạo ra để giúp sinh vật nhân hình làm việc, được ứng dụng rộng rãi trong quân sự và ngành dịch vụ, nó hành động theo lệnh của người sở hữu, được mua bán với tiêu chuẩn càng giống với hình người thì giá cả càng đắt, cơ thể người phục thị này rất gần với vật thể sống, đương nhiên giá cả vô cùng đắt đỏ, nhưng xử lý phần mặt cho thấy vẫn chưa hoàn thiện, đây chỉ là bán thành phẩm.”


    Sở Cuồng vừa thuần thục gỡ “sọ” Khâm sai xuống, vừa giải thích cho Nhẫm Cửu, “Căn cứ vào luật pháp Liên minh, người kinh doanh không thể mua bán bán thành phẩm, cách duy nhất để có được là cướp, trộm. Người phục thị được sản xuất chính quy sẽ được nhập mệnh lệnh vô thức, nhưng không thể làm trái bất kỳ điều luật nào của Liên minh. Nhưng cách làm của người phục thị này hoàn toàn không phù hợp với luật pháp Liên minh. Từ đó có thể suy đoán rằng trước khi hắn được nhập mệnh lệnh vô thức đã bị trộm ra khỏi công xưởng, thủ phạm có lẽ chính là người sở hữu của hắn.”


    Hắn móc ra một mớ dây nhợ lằng nhằng trong đầu Khâm sai, ở giữa đám dây có một miếng kim loại, Sở Cuồng không hề do dự giật đứt những sợi dây mảnh, lấy miếng kim loại ra.

    Nhìn thấy cảnh này, lòng Nhẫm Cửu bỗng nghĩ rằng, bình thường hắn thích sạch sẽ như vậy thật ra chắc đều là giả vờ thôi… Chuyện móc đầu người ta mà hắn làm… còn thành thục hơn nàng ăn gà nữa.

    Sở Cuồng lấy ra một chiếc hộp nhỏ dẹp, đặt miếng kim loại vào trong, giọng nữ cứng đờ trên người Sở Cuồng lại xuất hiện: “Mệnh lệnh vô thức – Không. Người sở hữu…” Sau một tràng âm thanh sột soạt bỗng không còn gì nữa.

    Nhẫm Cửu nhìn Sở Cuồng: “Hắn không có người sở hữu.”

    “Không thể nào.” Sở Cuồng nói, “Thông tin đã bị cố ý xóa đi.”

    Sau một hồi âm thanh sột soạt, giọng nữ lại nói: “Mệnh lệnh thứ nhất, hồi báo tin tức. Mệnh lệnh thứ hai, hành động mô phỏng theo tư duy logic.”

    Nhẫm Cửu khó hiểu: “Là ý gì?”
    Sở Cuồng thoáng trầm ngâm: “Người sở hữu đã nhập cho hắn một phương thức tư duy logic cố định, để hắn theo phương thức tư duy đó mà đưa ra phán đoán và hành động.”

    Nhẫm Cửu lý giải một hồi lâu: “Khoan đã… Một tràng ngươi vừa nói có nghĩa là tên Khâm sai này vốn không phải là người, hắn sống theo cách mà không biết thứ gì đó đã cho hắn, sau đó hắn muốn giết phụ tử Vương gia và Tam tỷ của ta, khiến mấy chục người không có nhà để về?” Nàng trợn mắt nói những lời này, nhưng lại cảm thấy dường như mình đang nằm mơ, “Bây giờ kẻ chết ở đây chỉ là một món đồ? Giống như ly trà bị ném vỡ và đôi đũa bị cắn gãy vậy… là một món đồ không hề quan trọng?”

    Sở Cuồng không đáp nhưng giống như đang ngầm thừa nhận.

    Nhẫm Cửu bật cười: “Ta đang nằm mơ phải không…”

    Giết tên Khâm sai này có ý nghĩa gì, hắn vốn chỉ là một món đồ không có sinh mệnh, giống như một thanh kiếm giết người, nàng đốt cháy, nung chảy thanh kiếm đó, vò thành một đống sắt vụn vứt sang một bên, có ý nghĩa gì, nàng vốn đã… đi nhầm đường rồi!

    “Mệnh lệnh cuối cùng.” Giọng nữ không biết điều mà phá vỡ im lặng, “Lúc bị ngoại lực tổn hại dẫn đến chấm dứt chức năng hành động, khởi động quy trình tự phát nổ. Bắt đầu đếm ngược quy trình phát nổ, mười…”

    Nghe thấy con số này, Nhẫm Cửu và Sở Cuồng đồng thời ngẩn ra trong một khắc.

    “Xin lỗi!” Sở Cuồng cúi người ôm chân Nhẫm Cửu, “Thứ lỗi cho tôi không thể không cắt ngang sự bày tỏ cảm xúc ai oán của các hạ!” Hắn vác nàng lên vai, ấn vào mông nàng, nhảy ra cửa sổ như một con khỉ.

    Trước đó đả đấu với Khâm sai, tiếng tranh chấp trong phòng đã kinh động các thị vệ của Châu phủ, lúc này các thị vệ đã xách lồng đèn cầm kiếm chạy đến như đâm đầu vào chỗ chết.

    Nhẫm Cửu bị Sở Cuồng vác trên vai thấy vậy, quét mắt qua các gương mặt trẻ tuổi đang lục tục chạy đến, dài giọng hét to: “Nhà sắp nổ rồi! Không muốn chết thì mau chạy đi!” Sở Cuồng vác nàng nhảy qua tường, giọng Nhẫm Cửu vang lên trong không trung của Châu phủ: “Mau trốn đi! Mau chuẩn bị nước đi! Sắp có chuyện lớn rồi!”

    Giọng nữ cứng đờ như một lá bùa đòi mạng đếm ngược bên tai hai người: “…Ba, hai…”

    Đầu Nhẫm Cửu dốc ngược, nàng ngước lên nhìn căn phòng của tên Khâm sai, thấy các thị vệ nghe lời khuyên của Nhẫm Cửu, hoảng hốt rối loạn trốn chạy ra từ bên trong.

    “Một.”

    “Ầm!”

    Một tiếng động cực lớn trong đêm đã đánh thức tất cả bá tánh ở Châu phủ, lật tung nóc phòng Khâm sai, xô đổ bức tường, đả thương mấy chục thị vệ, nhưng may là trừ tên Khâm sai trong phòng thì không ai mất mạng.

    Hôm sau, đầu đường cuối hẻm đều nghị luận chuyện này, có người nói nghe thấy Phật âm từ Tây thiên, khiến họ thoát được một kiếp, có người nói là Khâm sai che mặt tu luyện đạo thuật, cuối cùng độ kiếp thành tiên bất thành bị sét đánh. Có người nói người trong Châu phủ không thích Khâm sai đại nhân nên tìm cách giết hắn đi.

    Nhưng bất kể dân gian nói truyện này thế nào, đến cuối cùng quan phủ vẫn đưa ra một đáp án chính thức nhất.

    Họ dán Hoàng bảng, viết dụ lệnh của Hoàng đế, đại ý nói rằng:

    Kẻ giết mệnh quan triều đình Nhẫm Cửu và Sở Cuồng kia! Hoàng đế lão tử đã bắt sáu tỷ tỷ của Nhẫm Cửu, lệnh cho đồng mưu Nhẫm Cửu tức tốc bắt nghịch tặc Sở Cuồng giao ra! Hoàng đế lão tử vui vẻ có lẽ sẽ tha cho sáu tỷ tỷ của ngươi một mạng, nếu không sẽ tru di cửu tộc, khâm thử.

    Trước khi rời khỏi Châu quận Nhẫm Cửu đã nhìn thấy tờ Hoàng bảng này, sau đó ngây người.
     
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 18
    “Làm sao có người biết là chúng ta làm được?” Trong khu rừng ở thành Tây, Nhẫm Cửu khổ não gãi đầu, “Lúc đó trong phòng làm sao còn có ai được…”

    “Lúc đó trong phòng tuyệt đối không thể có người.” Sở Cuồng định luận, hắn cụp mắt nghĩ một hồi, “Là người phục thị, mệnh lệnh đầu tiên của hắn là hồi báo tin tức, có lẽ hắn dùng phương thức liên lạc chỉ hắn và người sở hữu mới có để truyền tin, còn có một khả năng nữa, đó là người sở hữu vốn không biết ai giết người phục thị, hắn chỉ tìm một cái cớ để bắt sáu chị gái của cô để uy hiếp cô. Hơn nữa, theo thời gian cho thấy, ít nhất mười ngày trước họ đã bị bắt về Châu phủ rồi, từ đó suy đoán rằng khả năng thứ hai có vẻ cao hơn.”

    Đầu óc Nhẫm Cửu trống rỗng, sáu tỷ tỷ của nàng lẽ nào đều giống như Tam tỷ…

    Sở Cuồng lấy trong y phục ra một vũ khí màu trắng, đưa cho Nhẫm Cửu, đặt trong tay nàng rồi dạy: “Trên người cô có máy nhận dạng của tôi, bởi vậy có thể sử dụng vũ khí này bất kỳ lúc nào, bình thường lúc không sử dụng thì đặt chỗ nào dễ lấy nhất, theo quần áo của các hạ thì cài vũ khí ở eo là thích hợp nhất, ngoài ra, lúc sử dụng xin hãy chú ý, nhất định phải ấn nút ở đuôi trước, nếu không sẽ không sử dụng được, cuối cùng, vì đây là vũ khí có tính sát thương, đối với vật hữu cơ tính sát thương rất lớn, bởi vậy xin hãy sử dụng cẩn thận.”

    Nhẫm Cửu ngơ ngác ngước nhìn hắn, Sở Cuồng đưa đồ cho nàng xong, lùi lại vài bước, Nhẫm Cửu ngạc nhiên hỏi: “Ngươi làm gì vậy?”

    “Người đối phương muốn tìm là tôi, sự tình cũng do tôi mà ra, đương nhiên tôi phải giải quyết, tôi sẽ đến quan phủ, bảo họ thả người nhà cô ra.”

    Nhẫm Cửu mấp máy miệng, Sở Cuồng đã quay người đi, nàng vội nhấc chân bước theo: “Máy… máy nhận dạng của ngươi còn ở chỗ ta…”

    “Ừ.”

    “Mấy thứ đồ lợi hại của ngươi chẳng phải cần máy nhận dạng mới có thể dùng sao?”

    “Ừ.”

    “Vậy nếu… nếu ngươi bị bắt, chẳng phải không thể nào trốn thoát được sao?”

    Cuối cùng Sở Cuồng cũng nghiêng đầu nhìn Nhẫm Cửu, trong mắt Nhẫm Cửu có quá nhiều cảm xúc, phức tạp đến mức khiến Sở Cuồng không thể nào phân tích hết, nhưng trong số những cảm xúc của nàng có lẽ cũng có vài phần lo lắng bất an thật sự, trong hình huống thế này nàng vẫn lo lắng cho tính mạng của hắn sao…

    Đáy mắt Sở Cuồng lóe lên một tia cảm xúc gì đó, hắn khẽ cụp mắt, bất giác nhớ lại biểu hiện lúc Nhẫm Cửu đưa tiền cho thư sinh kia, lại nghĩ đến tiếng hét của nàng khi chạy trốn đêm đó, sau khi trải qua bao nhiêu chuyện vậy rồi, lẽ ra nàng phải căm hận nghề “binh lính” này, nhưng nàng vẫn cứu họ. Tuy chỉ là một câu nói, nhưng đó là biểu hiện thật sự của nàng.

    Có lẽ con người là một thứ phức tạp, lúc giúp đỡ người khác đồng thời cũng có chút không nỡ, lúc cứu người khác lại cũng có chút không cam lòng, nếu những cảm xúc tiêu cực kia là chuyện thường tình, vậy những thiện lương này chắc cũng là thường tình.

    Nhẫm Cửu muốn cứu tỷ tỷ của nàng, nhưng cũng không muốn hắn đi vào chỗ chết, đây vốn là chuyện thường tình, nhưng sự lo lắng này lại khiến hắn ấm lòng một cách kỳ lạ.

    Đây là một cô nương lương thiện…

    Sở Cuồng dừng bước, giọng mang chút ấm áp hiếm thấy ngày thường, nhưng chỉ là một chút xíu thôi, vốn không thể nào khiến Nhẫm Cửu đầu óc đang loạn cảm giác được.

    “Rất tiếc, tình huống này không có lựa chọn thứ hai, quyết định này là đương nhiên. Nếu Quan phủ tuân thủ tín nghĩa thả người nhà của cô, vẫn mong các hạ đừng tiến hành kế hoạch báo thù không thực tế, yên tâm sống hết quãng đời còn lại đi.”

    Lựa chọn như vậy không tối đa hóa lợi ích, Sở Cuồng biết. Hắn còn có nhiệm vụ quan trọng hơn phải làm, còn quan trọng hơn cứu sáu tỷ tỷ của Nhẫm Cửu nhiều. Nhưng như hắn nói, quyết định bây giờ của hắn là lựa chọn đương nhiên, không liên quan đến lợi ích.

    Trước cửa Châu phủ, các thị vệ vây chặt lấy Nhẫm Cửu và Sở Cuồng, tay cầm khiên giáp, vô cùng đề phòng.

    Sở Cuồng đứng trước mặt Nhẫm Cửu, giống như một tấm khiên vô cùng chắc chắn, hắn cao giọng nói: “Thả người nhà của Nhẫm Cửu các hạ ra trước, sau đó tôi sẽ nghe theo xử trí.”

    Nhẫm Cửu bất giác kéo áo hắn. Sở Cuồng không quay đầu nhìn nàng, có lẽ hắn vốn không biết “khuyên giải” là ý gì, chỉ lạnh lùng yên lặng nhìn quan viên Phủ nha đứng sau tầng tầng thị vệ.

    Mấy quan viên thương nghị hồi lâu, có người bước ra nói: “Phạm nhân Sở Cuồng, nếu ngươi tự mình mang còng tay này thì bây giờ bọn ta sẽ thả người.”

    Có người vứt một chiếc còng màu trắng xuống đất, hình như không khác những vũ khí của Sở Cuồng là mấy. Sở Cuồng chỉ nhàn nhạt liếc nhìn vật dưới đất: “Tôi và các người không tồn tại quan hệ thương nghị, thả người trước.” Hắn nói rất quả đoán, khiến mấy quan viên quen diễu võ giương oai phía sau nhất thời mất mặt. Tất cả phẫn nộ nói: “To gan…” Còn chưa dứt lời, trong chớp mắt Sở Cuồng đã lấy ra một vũ khí, nhắm vào chiếc nón trên đầu một quan viên phía sau, chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, ánh sáng xanh lóe lên, chiếc mão của quan viên kia lập tức tan thành tro bụi.

    Người đó sợ đến xanh mặt.

    Sở Cuồng nhàn nhạt nói: “Không có đường thương nghị, thả người.”

    Nhẫm Cửu nhìn rất rõ, đó là vũ khí hắn dùng lúc họ gặp nhau lần đầu, Sở Cuồng từng nói thứ đó không đả thương được ai. Hắn đang hù dọa bọn họ…

    Mấy quan viên nhìn nhau, không ai dám lên tiếng, một lúc sau, sáu nữ nhân dung mạo tương tự như Nhẫm Cửu được đưa ra từ phía sau, họ bị bịt miệng, tóc tai rối bời, vô cùng chật vật, nhìn thấy họ, thân hình Nhẫm Cửu khẽ động, suýt chút nữa không kiềm chế được mà xông lên phía trước.

    Sáu nữ nhân thấy Nhẫm Cửu nhất thời cũng có vài phần kích động, miệng bị bịt chặt ú ớ muốn nói.

    Sở Cuồng quay đầu nhìn Nhẫm Cửu: “Xác nhận là họ chưa?” Thấy Nhẫm Cửu gật đầu, Sở Cuồng nói, “Thả họ đi trước đã.”

    Mấy quan viên do dự một hồi, vũ khí trong tay Sở Cuồng lại bắn vào tấm khiên trong tay một thị vệ, tấm khiên biến mất khiến thị vệ kinh hoàng thất sắc, vụ nổ hôm qua đã khiến thần kinh chúng nhân căng thẳng, lần này càng bị Sở Cuồng dọa đến nhũn chân, ngã ngồi xuống đất. Phản ứng của hắn khiến các binh sĩ xung quanh càng sợ hãi hơn, nhất thời trái phải nhìn nhau, đồng loạt lui về phía sau, cảnh tượng hơi hỗn loạn, mấy quan viên thấy vậy vội nói: “Nếu người dám giở trò, trốn được hôm nay cũng không trốn được truy nã khắp nơi của thiên triều, bọn ta nhất định bẩm báo lên Bệ hạ, tru di cửu tộc nhà chồng của sáu người này!”

    “Lừa gạt là chuyện đáng khinh bỉ.”

    Có được câu trả lời này, mấy quan viên dù vẫn còn mấy phần nghi ngờ nhưng vẫn thả người, cởi trói cho sáu nữ nhân để họ đi về phía Nhẫm Cửu.

    Sở Cuồng chưa buông vũ khí trong tay xuống, cũng không quay đầu lại, giọng vẫn trầm ổn như thường ngày: “Đưa người nhà cô đi đi, đừng đi quan đạo.”

    Sáu nữ nhân lục tục chạy đến bên Nhẫm Cửu, đối với cảnh tượng thế này mọi người khó tránh sợ hãi, nhất thời không ai lên tiếng, quan viên nói như khai ân: “Hoàng ân rộng mở, tha cho tính mạng các ngươi, chỉ cần nam nhân này ở lại, các ngươi đi đi.”

    Họ vẫn chưa ổn định cảm xúc, chỉ khó hiểu nhìn Nhẫm Cửu, Nhẫm Cửu nhìn đôi môi tái nhợt của họ, không biết ở trong lao họ đã chịu bao nhiêu khổ cực, lòng chua xót khó chịu, các tỷ tỷ của nàng từ nhỏ đã rất thương nàng, nhưng lại vì nàng mà chịu kiếp nạn này…

    “Tiểu Cửu nhi?” Lục tỷ nắm tay nàng, “Bất kể chuyện là thế nào, chúng ta cứ đi đã.”

    Họ vốn chưa từng gặp Sở Cuồng, đương nhiên cũng không nghĩ sẽ cùng hoạn nạn với Sở Cuồng.

    “Còn rề rà gì nữa!” Nhị tỷ nóng tính nhất, kéo tay Nhẫm Cửu đi về phía trước, “Bỗng dưng bị đưa đến nơi quỷ quái này, chịu tội của chưa đủ sao? Có thể đi được thì đi mau đi! Đừng lề mề nữa!”

    Bị mấy tỷ tỷ vừa lôi vừa kéo đi thật xa, đến cuối con đường trước Phủ nha, Nhẫm Cửu quay đầu nhìn lại, dường như vô tình nhìn thấy Sở Cuồng ném vũ khí, nhặt chiếc còng đeo lên tay, từ đầu chí cuối, biểu hiện của hắn không hề thay đổi, điềm nhiên như tiếp đó chỉ là đi dự một bữa tiệc bình thường…

    Sở Cuồng không hề làm sai chuyện gì, Nhẫm Cửu rõ hơn ai hết, thậm chí hắn đã cứu người của sơn trại, bây giờ lại cứu nàng và các tỷ tỷ. Những lúc nên đứng ra, dường như Sở Cuồng luôn đứng trước mặt nàng, cho dù Nhẫm Cửu bỏ thuốc hại hắn tiêu chảy cả đêm hắn cũng không trách cứ một lời.

    Nhẫm Cửu chưa từng có tâm trạng như vậy, nàng không nói nên lời, chỉ cảm thấy dường như mình đã thiếu nợ người ta, cổ họng nghẹn lại, ngực bức bối từng hồi.

    Mãi đến khi Sở Cuồng bị các thị vệ đưa vào quan phủ, hắn cũng không quay đầu nhìn Nhẫm Cửu một lần, dường như không hề lưu luyến.

    Ra khỏi Châu quận, dọc đường mọi người đi rất vội, lúc ra khỏi Châu quận cũng không có ai cản họ, rời khỏi thành được một đoạn, sáu tỷ tỷ đều vui mừng khôn xiết, Nhẫm Cửu lại nhớ đến lời dặn của Sở Cuồng, nói: “Chúng ta đi đường tắt phía trước đi, đừng đi quan đạo nữa.”

    Mọi người đều ngẩn ra: “Muội sợ quan phủ xuất ngôn phản ngữ sao?”

    Nhẫm Cửu gật đầu, có những chuyện Sở Cuồng không nói, nhưng trải qua mấy ngày nay, sao nàng có thể vẫn còn đơn thuần, không nghĩ nhiều một chút được, Sở Cuồng nói đúng, chuyện gì cũng phải có dự tính xấu nhất: “Tên Khâm sai kia… À, có thể nói là hắn dùng cách nghĩ của một người nào đó ở Kinh thành để làm việc… Có thể nói là hắn nghe theo lệnh Hoàng đế làm việc, trước đó hắn muốn diệt khẩu có thể nghĩ đến việc giết hết cả trại chúng ta, lúc này Hoàng đế cũng có khả năng nghĩ đến việc giết chúng ta diệt khẩu.”

    Vừa nói xong, mọi người bỗng yên lặng: “Sơn trại… thật đã mất rồi sao?” Ngũ tỷ khàn giọng hỏi.

    “Người đã chạy được hết, nhưng không thể quay về trại nữa.” Nhẫm Cửu nhẹ giọng nói, “Tốt nhất là cũng không nên ở trấn Chi Lương nữa, các tỷ tỷ vẫn nên cùng muội đi về phía Nam hoặc lên phía Bắc đi, đến nơi mà thế lực của triều đình không vươn tới được để sống tiếp.”

    Ngũ tỷ lắc đầu: “Trấn Chi Lương cách Kinh thành xa như vậy mà lúc xui xẻo thì vẫn xui đó… Chúng ta đi đâu cũng như nhau thôi.”

    “Hơn bữa bây giờ bọn ta không chỉ có một mình nữa.” Tứ tỷ tiếp lời, “Chồng con của bọn ta đều ở trấn Chi Lương… Bọn ta có thể chạy đi đâu được?”

    Nhất thời mọi người đều yên lặng.

    “Sẽ có cách mà!” Thấy sắc mặt các tỷ tỷ hơi ngả lòng, Nhẫm Cửu cố gắng lấy tinh thần nói, “Các tỷ phu và bọn trẻ có thể cùng đi mà! Chúng ta có thể tìm một nơi hẻo lánh, lúc mới bắt đầu, nghèo một chút, khổ một chút cũng không sao, rồi sẽ ổn mà! Có thể cùng sống tiếp mới là quan trọng nhất! Nếu không…”

    Nếu không thì thứ Sở Cuồng đổi lại chẳng phải không còn ý nghĩa gì nữa sao?

    Còn chưa dứt lời, chỉ nghe một tiếng “xoẹt” xé gió truyền đến, Nhẫm Cửu bỗng thấy Tứ tỷ đứng trước mặt mình đột nhiên ngã gục xuống đất, Nhẫm Cửu vội đỡ lấy, nhưng tay lại dính đầy máu ươn ướt! Sau lưng Tứ tỷ cắm một mũi tên!

    Mũi tên có quan ấn…
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này