1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị CỬU MÔN KÝ SỰ - Tác giả: Sát Na Thất Công Tử - Tình trạng: Full!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 14/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 101
    QUYỂN 2: CHIẾN TRANH THIÊN

    Khi tin tức Thuợng Hải rơi vào tay giặc được truyền tới Trường Sa, đã là đầu mùa đông năm đó.

    Ngô Lão Cẩu cầm tờ báo trong tay, quân đội Trung Quốc thương vong gần ba mươi vạn nhìn đã thấy rợn người. Nhưng làm cho y yên lòng chính là, trong danh sách báo tang của những người có quân hàm đội trưởng trở lên không thấy tên của Trương Khải Sơn.

    “Chiến sĩ các nơi, vì chính nghĩa mà cứu nguy đất nước, vận mệnh sớm tối, lấy máu tắm thân ngoài tiền tuyến, xây dựng chiến hào, có chết cũng không lùi bước, trận địa hoá tro tàn, ý chí vẫn cứng như sắt đá, dũng cảm xông lên, chết một cách oanh liệt, dủ chứng tỏ *** thần độc lập của dân tộc, là trụ cột để chấn hưng Trung Hoa.”

    Tuyên bố rút quân ở Thượng Hải được viết một cách khí thế ngất trời, cảm động tâm can, cho dù thương vong nghiêm trọng vẫn thể hiện được sự hy sinh của các quân dân đối mặt với nguy cơ khiêu chiến. Nhưng như vậy, Thượng Hải bị chiếm đóng, cửa chính của Nam Kinh và toàn quốc đã bại dưới đạn lửa của giặc, báo hiệu những ngày tháng Trung Quốc bắt đầu bước vào thời kỳ kháng chiến phòng ngự toàn diện.

    “Nếu bọn giặc đã chiếm Thượng Hải, chỉ sợ mùa đông này sẽ đánh vào Nam Kinh.” Ngô Lão Cẩu nhíu nhíu mày, buông tờ báo trong tay, ngẩng đầu nói với Giải Cửu bên cạnh: “Cậu thấy sao?”

    Giải Cửu nhấp một ngụm trà, bỗng nhiên nói: “Sư đoàn của Phật Gia không bố trí tấn công ở Thượng Hải, cho nên thương vong chắc cũng không nhiều. Như vậy trận chiến kế tiếp, bọn họ có thể sẽ tiến hành chặn đánh, nhất định phải tử thủ ở Nam Kinh.”

    Những lời này hắn nói rất chậm, Ngô Lão Cẩu ngồi nghe rất nghiêm túc. Tuy rằng y không hiểu lắm về chuyện trong quân đội, nhưng ít nhất cũng hiểu những lời này của Giải Cửu có ý gì.

    Chỉ là, lãnh thổ sắp rơi vào tay giặc, không ai có thể mang sinh mệnh của bản thân đặt lên chuyện quốc gia. Trên chiến trường có vô số chiến sĩ đang mỏi mệt chờ đợi được chiến đấu vì nước giết địch, không ai biết bọn họ sẽ chết khi nào ở đâu.

    Ngô Lão Cẩu chưa từng cầm qua súng đạn thật lên chiến trường, nhưng tục ngữ nói rất đúng, chỉ có quan tướng không chỉ huy, không có binh lính không đánh giặc. Tinh thần của một đội quân, đều mang theo tính cách và tác phong của trưởng quan. Theo tính cách và tác phong của Trương Khải Sơn, thủ hạ của hắn khi đánh nhau tất nhiên cũng mang theo một cỗ khí phách hung hãn không sợ chết. Nhưng điều này cũng có nghĩa là, trước khi những người khác chết, Trương Khải Sơn sẽ làm tấm gương tự giao sinh mệnh của hắn đầu tiên.

    Bất quá, nếu Trương Khải Sơn đã vào sinh ra tử trên chiến trường nhiều năm, Ngô Lão Cẩu lại không lo lắng năng lực cầm binh của hắn, dù không phải đột nhiên như nữ nhân lo lắng cho chồng xuất chinh, chỉ là y mơ hồ cảm thấy được, chiến tranh lần này không chỉ là chiến trường của một người, mà cả quốc gia cũng sẽ lâm vào thời khắc tồn vong.

    Đất nước không còn, dân phải ở đâu? Nhưng nói cách khác, nhân dân không còn, nước sẽ ở đâu?

    Mấy tháng qua, không phải y không lo lắng cho sinh tử của người kia, cho nên hầu như mỗi ngày đều quan tâm đến tình hình chiến đấu. Nhưng thời gian qua y không hề nhận được tin tức riêng gì của Trương Khải Sơn, cho dù là chiến dịch ở Thượng Hải đã sắp kết thúc, không có được vài chữ chứng minh bản thân an toàn.

    Kỳ thật Ngô Lão Cẩu biết đây là chuyện đương nhiên, dù sao trong lúc đó bọn họ cũng không hứa hẹn gì, chẳng qua là có một chút tình cảm thậm chí còn không được gọi là tình yêu chưa kịp xác minh rõ ràng mà thôi. Huống chi ở trong quân doanh, thân là quan quân cũng không thể thảnh thơi để viết thư về cho nhà.
    Làm một người bình thường, cho dù ở trong đấu không gì là không làm được, nhưng hiện tại việc duy nhất y có thể làm là, giống như những người khác, cùng nhau chờ kết quả chiến tranh, chuẩn bị đối mặt với khói lửa sắp lan đến đầu sông Trường Giang.

    Nhưng mà, tin tức Nam Kinh bị chiếm đóng truyền tới quá nhanh.

    Cuối năm sắp đến, trên báo liền đăng tin năm vạn quân Nhật đã tiến vào thành, nhưng sợ lòng quân bất ổn, lần này trong báo không đề cập đến những chuyện có liên quan đến trận đánh và số lượng thương vong.

    Vừa sáng *** mơ Ngô Lão Cẩu đã biết, phỏng đoán của Giải Cửu lúc trước không sai, sư đoàn của Trương Khải Sơn vốn là chiến lực chiến đấu chủ yếu. Bây giờ nếu quân Nhật thắng, phía quân đội hiển nhiên là thương vong thê thảm. Cho dù không tự thân đến chiến trường, nhưng trong những lời đồn đại nhanh chóng lan truyền, y cũng có thể đoán ra độ thê thảm ở đó.

    Quanh năm ở bên rìa sự sống và cách chết trong đấu, Ngô Lão Cẩu tưởng rằng mình đã lãnh đạm với cái chết, nhưng nỗi lo lắng không biết Trương Khải Sơn còn sống hay đã chết đã vượt xa ngoài sức tưởng tượng của y.

    Vì thế, y không để ý mặt mũi nữa mà đi đến cửa hàng của lão thầy bói Tề Thiết Chuỷ, hy vọng có thể tính ra Trương Khải sơn còn sống hay không.

    Tề Thiết Chuỷ không nói thẳng kết quả, mà ngấm ngầm nói cho y biết, Phật Gia có một kiếp nạn, bất quá cất nhân đều có thiên tướng, nếu có quý nhân tương trợ, vậy thì có thể vượt qua kiếp này.

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt, thở dài nhẹ nhõm một hơi, hỏi: “Vậy là, bây giờ hắn vẫn còn sống?”

    Tề Thiết Chuỷ gật đầu, nâng tay nhẹ xoa xoa mắt kính, nói: “Hơn nữa chắc là không lâu sau hai người có thể gặp mặt.”

    Ngô Lão Cẩu không biết vì sao Tề Thiết Chuỷ lại chắc chắn như vậy, nhưng y chưa bao giờ hoài nghi năng lực của đối phương. Bởi vì, ba ngày sau y nhận được một phong thư khẩn.

    Trong thư nói Trương Khải Sơn dẫn đầu sư đoàn 51 trong tình huống bị bao vây tứ phía, lại bị quân địch công kích kịch liệt, cuộc chiến kéo dài suốt mấy ngày liền, chỉ huy quân đội mấy ngày không ngủ, lại bị đạn lạc trên chiến trường khiến cánh tay trái và đùi phải bị thương. Bây giờ người mất máu quá nhiều hơn nữa còn quá mệt mỏi, thể lực dần không thể chống cự, quân trưởng ra lệnh nên bất đắc dĩ phải chuyển tới Giang Bắc chữa thương. Do miệng vết thương bị nhiễm trùng, để được điều trị tốt hơn, trước mắt đang trên đường chuyển đến Từ Châu.

    Cuối thư cho biết, báo cho Ngô Lão Cẩu, nếu có thể nhận được phong thư này, xin nhanh chóng tìm đến Từ Châu.

    Chữ trên thư là dùng chữ Khải để viết, nhìn ra được người viết thư có giáo dục rất tốt. Nhưng ngoài ý muốn là, ký tên cuối thư chỉ có một chữ ‘Trương’, không còn tin tức gì khác.

    Trực giác của y cảnh báo người viết bức thư này không phải Trương Khải Sơn, bởi vì người kia chỉ nói cho y tin tức thắng lợi. Nhưng nếu trong thư có thể viết rõ tình hình bây giờ của Trương Khải Sơn như vậy, bất luận phía trước có gì đang chờ đợi, Ngô Lão Cẩu cũng quyết định phải đến Từ Châu một chuyến.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 102
    Ngô Lão Cẩu không ngờ, y còn chưa kịp đến Từ Châu, đã đụng mặt với sư đoàn 13 của quân Nhật sau khi chiếm đóng phía Bắc sông Trường Giang.

    Xưa nay Từ châu là yếu địa của Hoa Đông, quân Nhật muốn thừa thắng chiếm luôn khu Hoa Đông. Người gửi bức thư kỳ lạ khiến y đến Từ Châu không biết có phải muốn y đi tìm cái chết hay không. Nhưng y vẫn khăng khăng một mình lẻ loi từ Trường Sa đến đây, thậm chí còn chưa kịp lo lắng chuyện có thể chết dưới súng của bọn giặc, thì cừa hàng ở Trường Sa và chuyện hậu sự phải làm sao.

    “Quên đi, dù sao lão tử sống cũng một mình, chết rồi cũng chả có con cái khóc thương.” Ôm theo tâm lý liều chết, Ngô Lão Cẩu sử dụng bài vè tâm quyết để tự an ủi trái tim, rất nhanh đã quăng hết những chuyện xui xẻo ra sau đầu.

    Xa xa nhìn thấy quân đội Nhật đuổi về Từ Châu, trên đường đi còn khiến bụi đất bay đấy trời và cướp đoạt những thôn trang tiêu điều dọc đường, y đứng trong đám người căm giận mà không dám nói gì, đưa tay đẩy Tam Thốn Đinh vào trong tay áo, giữ lấy một hán tử mặt đen bên cạnh, hỏi: “Vị đại ca này, tôi muốn đuổi theo bọn giặc phía trước đi vào Từ Châu, không biết có đường nào gần hơn đi được không?”

    Người nọ nghe xong trực tiếp mắng: “Cậu mẹ nó muốn chết à? Nhiều giặc đi vào Từ Châu như vậy, đầu bị đập vào đâu nên hỏng rồi?”

    Ngô Lão Cẩu bị mắng đùng đùng, gãi gãi đầu úp úp mở mở nói: “A, kỳ thật ………… chính là có một người quan trọng đang ở Từ Châu, tôi muốn đi gặp người đó.”

    Hán tử kia là người nhanh mồm nhanh miệng, nghe vậy mới quay đầu nhìn y một hồi, thấy tiểu tử trước mặt cũng khá thanh tú, lại lộ ra phong độ của người trí thức, nghĩ y là người có ăn học từ nơi khác đến Từ Châu để gặp người yêu bé nhỏ, nhất thời thần sắc tỏ ý hiểu rõ, lập tức đưa tay qua vỗ vỗ vai y ha hả cười nói: “Có người yêu đang ở trong thành? Nhìn không ra nha, đàn ông quá đi!”

    Tuy người nọ thân hình gầy gò, nhưng khi xuống tay lại vô cùng khoẻ mạnh, Ngô Lão Cẩu bị vỗ đau nhịn không được nhếch miệng. Nhưng trước mắt nếu giải thích chuyện này với người ngoài sẽ rất phiền toái, cũng phụ hoạ theo ha hả cười hai tiếng.

    A ngờ hai người vừa gặp như đã quen, nói mấy câu đã trở nên vô cùng thân thiết. Hán tử kia cũng nhiệt tình, vì thế quyết định tìm đường gần gần cho y vào thành. Nói đến đây, Ngô Lão Cẩu cũng không tiện giấu diếm nữa, rơi vào đường cùng chỉ đành nói cho hắn biết tình hình thực tế, nhưng che dấu tên của Trương Khải sơn và nguyên nhân, chỉ nói là một vì quan quân họ Trương ở Từ Châu gửi thư muốn y đến một chuyến.

    “Họ Trương?” Hán tử kia vuốt cằm suy nghĩ một chút, bỗng nhiên vỗ đùi kêu lên: “Ý cậu là đội trưởng Trương?! Tuy rằng không biết tên đầy đủ của hắn là gì, nhưng tôi có gặp, lúc trước có khoảng thời gian đoàn quân của bọn họ đi qua chỗ này, còn nghỉ chân ở nhà tôi. Lần trước tôi nói muốn tòng quân, nhưng mà thứ nhất là vì mẹ tôi không đồng ý, thứ hai vì bọn họ vội đi đến Từ Châu, đội trưởng Trương còn nói trừ khi bộ đội chiêu binh, nếu không thì quân đội không trực tiếp nhận người nhập ngũ. Lần này vừa đúng lúc đưa cậu qua đó, nói sao thì lão tử cũng muốn thử lại lần nữa.”

    Ngô Lão Cẩu không quen nơi này, có người dẫn đường đương nhiên cầu còn không được. Hán tử kia cũng là người sảng khoái, lúc này hắn về nhà thu xếp một chút, hai người liền lên đường.

    Cùng người nói nhiều đi chung cũng có điểm tốt, chưa bao giờ phải lo lắng quá buồn chán, hơn nữa có thể hiểu rõ được đối phương trong khoảng thời gian ngắn, trên có tổ tông, dưới có quê hương.

    Vừa đi vừa tán gẫu, Ngô Lão Cẩu đã biết người này họ Vương, tuy rằng tuổi củng chỉ khoảng hai lăm hai sáu, nhưng thân hình cao lớn, diện mạo lão luyện, mọi người đều quen gọi hắn là lão Vương. Cha vốn là người Đông Bắc, năm đó ở rễ mới đến Giang Nam, hai tháng trước chết sưới súng của kẻ thù trong chiến dịch, chỉ ngại mẹ già không người nuôi dưỡng mà luôn chưa dám hạ quyết tâm. Hôm nay có cơ hội này đương nhiên không thể bỏ qua, quyết định nhờ hàng xóm chặm sóc tốt cho mẹ già trong khoảng thời gian này, bản thân lén chạy đi.

    Lúc nghe đến đó, Ngô Lão Cẩu thậm chí có chút hối hận vì mình mà lão Vương vứt bỏ mẹ già quyết chí tòng quân, nói sao cũng có chút ý dụ dỗ thanh niên tốt. Vì thế quyết định sau khi gặp được đội trưởng Trương, phải xin hắn không đồng ý với thỉnh cầu của lão Vương.“Tiểu Ngô, nếu cậu chưa gặp qua đội trưởng Trương, sao hắn lại phải viết thư báo cậu đến Từ Châu?” Lão Vương đột nhiên hỏi.

    Nhất thời Ngô Lão Cẩu nghẹn lời, dừng một hồi mới đáp: “Kỳ thật tôi cũng không chắc lá thư này có phải là đội trưởng Trương mà cậu nói đã viết hay không, nhưng nếu đến đây, không thử thì làm sao biết?”

    Còn một câu y chưa nói ra chính là, bất luận người viết thư là ai, tất nhiên biết mối quan hệ của y và Trương Khải Sơn, cho nên mới chỉ ký một chữ ‘Trương’ chắc chắn như vậy còn viết tình hình gần đây của Trương Khải Sơn để mời y đến Từ Châu.

    Bọn họ một người là vì muốn xác định tình hình hiện tại của Trương Khải Sơn, một người là vì muốn nhanh chóng gia nhập quân đội, tuy rằng tâm tư không giống nhau, nhưng vì thời gian cấp bách nên thống nhất băng đường tắt đi mấy ngày mấy đêm. Đợi lúc tìm được đến Từ Châu, cả hai cũng đều bẩn thỉu, mệt mỏi không chịu được.

    Trong thời gian tác chiến muốn gặp trưởng quan đương nhiên không phải chuyện dễ dàng, huống chi vừa nhìn hai người đã thấy không phải người trong thành lương thiện.

    Vị sĩ binh thủ vệ bên ngoài vẫn còn trẻ, nhìn qua cũng chỉ mười sáu mười bảy tuổi, lúc này đang chặn bọn họ bên ngoài.

    Ngô Lão Cẩu lấy lá thư trong lòng ngực đưa cho hắn, nói: “Đem phong thư này giao cho đội trưởng Trương của các người, nếu thư là hắn viết, sẽ gặp chúng tôi. Nếu không phải, đến lúc đó xin trả lại cho tôi.”

    Vệ binh nhìn y một hồi, sau khi kiểm tra xác định thư không có vấn đề, lúc này mới nửa tin nửa ngờ bảo bọn họ chờ tại chỗ, bản thân cùng một binh sĩ khác thì thầm một lúc, sau đó cầm thư chạy như bay vào trong.

    Đợi khoảng một giờ, đợi đến lúc lão Vương bắt đầu chữi thề, tên vệ binh kia đi ra, lại chỉ cho mình Ngô Lão Cẩu đi vào cùng hắn, cản lão Vương lại, chỉ nói đội trưởng không mời những người khác.

    Thấy gân xanh trên mặt lão Vương ẩn hiện, Ngô Lão Cẩu sợ hắn nhịn không được làm ẩu, vì thế khuyên rằng lúc nãy không nói với đội trưởng Trương là có hai người đến, sau khi đi vào rồi sẽ quay ra để mời hắn vào. Còn nói đùa, trước mắt đều là súng, lỡ động tay một cái, chỉ tổ rước xui xẻo cho cả hai. Lão Vương không còn cách nào đành chờ ở ngoài, còn lãi nhãi bảo y nhanh lên.

    Ngô Lão Cẩu còn tưởng Từ Châu là chỗ quan trọng trong chiến lược, cấp trên phải phái quân đội hùng hậu đến canh gác, nhưng vào trong rồi y mới thấy số quân canh gác phải ít hơn so với tưởng tượng của mình nhiều lắm, thậm chí còn không cảm nhận được không khí sắp có đại chiến ở đây. Nhưng dù sao y cũng không đánh giặc, cho dù trực giác cho thấy có chỗ không đúng, nhưng cũng không thể nói ra nguyên nhân rõ ràng.

    Y lắc đầu, tâm nói có lẽ hai ngày nay không nghỉ ngơi đủ, vừa nhấc tóc đã theo vệ binh đi đến một căn phòng tiếp khách, bên tai vang lên một thanh âm dường như đã từng quen biết.

    “Ngũ gia, đã lâu không gặp.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 103
    “……… Trương Ngọc Lân?”

    Thấy người kia mặc một thân quân trang, trên mặt khó nén vẻ mệt mỏi sau chiến đấu, nếu không vì trong đôi mắt ôn hoà có ẩn ý mạnh mẽ sắc bén đã khắc sâu trong trí nhớ, Ngô Lão Cẩu suýt không nhận ra vị hậu bối Trương gia mà họ cho rằng chết trong đấu đã đen hơn mấy tháng trước rất nhiều.

    Đương nhiên, Cửu Môn Ngũ gia cũng không phải loại tiểu tử chưa mọc đủ lông tóc mới xuất đạo, sau khi nhận ra Trương Ngọc Lân thì ý nghĩ ‘thì ra cậu còn sống’ trong đầu cũng không có nói ra. Huống chi, trước mặt nơi này vẫn là do đối phương định đoạt, cẩn thận một chút thì tốt hơn.

    Mặc kệ thái độ làm người của người này thế nào, thời thế này dùng người đều phải nhìn vào tài năng. Tâm Ngô Lão Cẩu nói lúc trước quả nhiên Trương Khải Sơn không nhìn lầm người, tiểu tử này dù cho học hành, đổ đấu hay là dẫn binh đi đánh giặc đều có bản lĩnh, nếu không thì cũng không chiến đấu trong thời gian ngắn vậy mà thăng lên chức đội trưởng. Hơn nữa, câu ngạn ngữ người đẹp vì lụa quả thật không sai, sau khi Trương Ngọc Lân mặc quân trang thì *** thần yêu nước cũng bay lên vài bậc.

    Tựa hồ thấy được vẻ kinh ngạc trong mắt Ngô Lão Cẩu, Trương Ngọc Lân nở nụ cười, chìa tay ý bào y ngồi xuống, nói: “Ngũ gia chắc vẫn khoẻ, xem ra ngài không ngờ thư là do tôi viết.”

    Ngô Lão Cẩu thầm mắng một tiếng lão tử làm sao biết ông nội cậu sau khi ra khỏi đấu liền bay ra chiến trường còn vèo một cái nhảy lên làm đội trường rồi còn giả thần giả quỷ viết một bức thư kéo lão tử vào nòng súng của giặc. Lúc này trong lòng y đang lo lắng cho tình hình của Trương Khải Sơn, lại không muốn trực tiếp chất vấn Trương Ngọc Lân, đành phải cười cười nói: “Đội trưởng Trương mưu tính sâu xa, loại dân thường như chúng tôi sao đoán ra nổi.”

    Y tưởng rằng đối phương sẽ bác bỏ lại, ai ngờ Trương Ngọc Lân nghe xong chỉ cười khổ một tiếng, nói: “Ngũ gia cứ đùa, kỳ thật tôi cũng không dám chắc ngài sẽ đến Từ Châu. Hoặc là nói, dựa theo tình hình trước mắt, tôi thật không hy vọng ngài sẽ đến.”

    Ngô Lão Cẩu sửng sốt, nghĩ nghĩ nói: “Ý của cậu là, hiện tại Trương Khải Sơn không đến Từ Châu?”

    Trương Ngọc Lân gật đầu, nói: “Những lời trong thư đều là thật, vốn vì vết thương của Trương sư trưởng quá nặng nên chuẩn bị vượt sông đến Từ Châu điều trị, ai ngờ hôm sau lại gặp quân Nhật tiến công Từ Châu chiếm đóng phía nam Bạng Phụ, vận chuyển số lượng lớn chiến lực vào trong, vì chiến tranh mà bắt đắc dĩ phải lùi về phía tây Phượng Dương, chuyển đến Vũ Hán chạy chữa.”

    Thấy người trước mắt lộ ra vẻ lo lắng, hắn bổ sung thêm: “Bất quá không cần lo lắng, tuy rằng thương thế của ngài tương đối nghiêm trọng, nhưng nghe nói không thương tổn đến gân cốt, chỉ cần chữa trị kịp thời thì sẽ không sao nữa. Hơn nữa Chung phó quan là một người có tài, chắc là sẽ không xảy ra chuyện gì lớn đâu.”

    Không thể không nói, câu nào của hắn cũng nói đến trọng điểm. Ngô Lão Cẩu biết hắn không dám mạnh miệng đối với chuyện này, vì thể trong lòng cũng bớt lo lắng. Trước mắt nếu người đã không sao, vậy thì chuyện quan trọng phải là chuyện hiện tại.

    “Cho nên cậu viết bức thư này, Trương Khải Sơn không biết?” Ngô Lão Cẩu nhìn Trương Ngọc Lân, nói: “Vì sao lại viết thư muốn tôi đến Từ Châu?”

    Nhìn thấy người trẻ tuổi ôm con chó nhỏ cười đến mức vô hại, lần đầu tiên Trương Ngọc Lân cảm thấy lúc trước hắn đã xem nhẹ người nam nhân được xưng là Cửu Môn Ngũ gia này.Trên thực tế, hắn viết lá thư này đích xác có chút tâm tư. Hắn không nói cho Ngô Lão Cẩu một chuyện, lúc Trương Khải sơn chuyển đến Từ Châu chữa trị thì miệng vết thương đã nhiễm trùng nghiêm trọng, liên tục sốt cao không giảm, bây giờ đã lâm vào trạng thái hôn mê sâu.

    Về công, làm chiến hữu và cấp dưới của Trương Khải Sơn, hắn có trách nhiệm cho người nên biết biết về thương thế của Trương sư trưởng; về tư, Trương Khải Sơn có ân khen ngợi hắn, bất kể Trương Khải Sơn có nhận sự cảm kích của mình hay không, có thể mang người hắn muốn gặp đến gặp hắn, cũng là một chuyện không xấu.

    Mà từ lúc đổ đấu, nhìn thấy Trương Khải sơn không màng tính mạng nhảy xuống ao nước cửu Ngô Lão Cẩu, hắn chỉ biết, có lẽ Ngũ gia cũng sẽ dám mạo hiểm bản thân vì đối phương giống như vậy.

    Con người khi ở thời điểm nguy hiểm nhất luôn lựa chọn theo bản năng, nếu vì một người khác mà khiến cho bản thân cũng gặp nguy hiểm, vậy thì chứng tỏ người đò cũng chính là nhược điểm của mình.

    Mà Ngô Lão Cẩu chỉ dựa vào bức thư của hắn mà đến Từ Châu, rõ ràng phán đoán của hắn không sai.

    Nhưng mà có chút xấu hổ là, tình hình vết thương không chuyển biến nên Trương Khải Sơn phải chuyển đến Vũ Hán, bây giờ quân Nhật bao vây Từ Châu, nếu Ngũ gia ở trong này xảy ra chuyện gì bất trắc, hán không bồi thường nổi cái mạng này.

    Người đang ôm con chó nhỏ này có lẽ cũng không ngờ người viết thư là hắn, nhưng suy nghĩ vài lần, rõ ràng cũng đã đoán ra nguyên nhân trong đó. Bị người khác lợi dụng mà không tự biết, chỉ cần không có bất lợi gì đối với bản thân mình thì cũng không đáng chỉ trích, nhưng không ai thích cảm giác không biết gì. Nhất là đối với người không hề ngu dốt.

    Một khi đã như vậy, chẳng thà nói rõ ràng cho xong.

    “Ngũ gia biết tại sao quân Nhật không tiếc phái hơn hai mươi vạn quân tiến công Từ Châu không?” Trương Ngọc Lân bỗng nghiêm túc hỏi.

    Thấy đối phương ngồi nghiêm chỉnh như vậy, Ngô Lão Cẩu cũng không tiện chất vấn hắn, dù sao quốc sự đi đầu, y tự hỏi một lát, nói: “Từ Châu là đường sắt quan trọng của Hoa Đông, bây giờ Nam Kinh đã thất thủ, bọn giặc muốn đánh thông chiến khu Bắc bộ và Nam bộ, nhất định phải chiếm lấy Từ Châu.”

    Trương Ngọc Lân gật đầu, lại lắc đầu: “Chỉ là một nguyên nhân, nguyên nhân chính là vì cánh quân ở Hoa Bắc của Nhật không phục mệnh, bây giờ đang tự đi về phía nam, có thể mấy ngày sau ở phía bắc Từ Châu sẽ có đại chiến. Vì thế, quân Nhật mới lên kế hoạch công kích. Ngũ gia vốn không phải quân nhân, tôi không nên nói mấy chuyện này với ngài, nhưng bây giờ là lúc thích hợp để dùng người, có thể có được sự tương trợ của Ngũ gia đương nhiên là cầu còn không được.”

    Chưa đợi Ngô Lão Cẩu nói tiếp, hắn bỗng nhiên cười nói: “Đường sắt Lũng Hải ở gần Từ Châu sợ rằng đã lọt vào tầm nhắm của quân Nhật, bây giờ muốn về Trường Sa chắc là sẽ trực tiếp gặp mặt bọn chúng, không an toàn. Nếu Ngũ gia vì lá thư này của tôi mới đến Từ Châu, lỡ có chuyện gì bất trắc, tôi cũng không dám khẳng định lúc đó Trương sư trưởng có dùng một phát súng bắn chết tôi hay không.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 104
    Ý là, nếu đã đến Từ Châu này, thì không thể thả ngài đi.

    Ngô Lão Cẩu thở dài, cho dù không có tán thưởng cách làm của Trương Ngọc Lân, y vẫn là không thể không thừa nhận bây giờ đã không còn con đường nào khác, “Lão Vương nói các người trừ phi chiêu binh nếu không thì sẽ không lập tức nhận người ngoài nhập ngũ.”

    Trương Ngọc Lân nghe vậy sửng sốt, tựa hồ đang tìm kiếm ấn tượng về cái tên này, rất nhanh tuỳ tiện nói: “Đoàn người của tôi hiện tại thương vong quá nhiều, nếu trong tình huống không đủ quân lực thì sẽ bổ sung thêm. Bất quá chỉ có tình huống bất đắc dĩ lắm mới phải nhận binh trên chiến trường. Lão Vương mà ngài nói, tôi có quen sao?”

    Ngô Lão Cẩu cười khổ, nói: “E là cậu không nhớ hắn nữa rồi, thật ra hắn vẫn luôn muốn tòng quân, cho nên lần này mới cùng tôi đến Từ Châu.”

    “A, Lão Vương đó?” Vẻ mặt Trương Ngọc Lân như bừng tỉnh, bỗng nhiên thu lại thần sắc, nói: “Cha chết vì bảo vệ Nam Kinh, thời gian trước khi binh sĩ đi ngang qua nhà hắn, hắn luôn một lòng vì báo thù cho cha mà muốn theo binh sĩ, nhưng hai mắt mẹ hắn gần như đã mù không thể không có người chăm sóc, cho nên lúc ấy tôi mới tìm cớ từ chối, ấn tượng đối với hắn cũng có chút sâu đậm.”

    Nghe đến đó, thần sắc trên mặt Ngô Lão Cẩu bỗng trở nên khó đoán. Tựa hồ nhìn ra bất an của y, Trương Ngọc Lân bỗng nói: “Bất quá, nếu hắn cố ý muốn tới, lần này tôi sẽ chấp nhận cho hắn nhập ngũ.”

    Hiển nhiên Ngô Lão Cẩu không đoán được đột nhiên hắn lại lật lọng như vậy, ngẩng đầu hỏi: “Vì sao?”

    “Mỗi người đều có quyền lựa chọn.” Trương Ngọc Lân nói: “Cho dù biết là bị người ta lợi dụng, nhưng Ngũ gia vẫn đến Từ Châu, kỳ thật ngài biết nếu đã đến đây sẽ có chuyện không thể không làm, không phải sao?”

    Thật lâu sau cũng không nói gì, Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên cười nói: “Một khi đã như vậy, chúng ta hợp tác một lần. Nhưng Lão Vương là do tôi mang đến, cho nên hắn phải vào cùng đội với tôi.”

    Nhìn thấy nụ cười của nam nhân trước mặt thoạt nhìn vô cùng *** khiết, Trương Ngọc Lân cũng cười, hắn đột nhiên hiểu được vì sao mà Ngũ gia của Trường Sa được xưng là người có nhân duyên tốt nhất trong Cửu Môn, cũng hiểu được vì sao lúc trước Trương Khải Sơn lại không màn tính mạng nhảy xuống ao nước cứu y.

    Chỉ có người thật sự quý trọng mỗi một sinh mệnh, thì mạng của người đó mới được mọi người quý trọng.

    Chuyện kế tiếp cũng xem như đã rồi.

    Trương Ngọc Lân đáp ứng cho Lão Vương đang tràn đầy khó chịu nhập ngũ xem như trấn an hắn, vốn hắn định để hai người làm công việc về giấy tờ hoặc là người thông báo, thứ nhất vì đơn giản thứ hai vì an toàn, nhưng tức khắc bị hai người từ chối. Lý do là bọn họ đều thất học, nhập ngũ là vì muốn cầm súng đuổi giặc ngoại xâm, không phải vì làm rùa đen rút đầu.

    Trương Ngọc Lân biết Ngô Lão Cẩu là vì Lão Vương mà ra lựa chọn này. Rơi vào đường cùng, hắn chỉ đành phải hứa sẽ phân bọn họ vào cùng một đội, để cho đội trưởng điều khiển. Bất quá, nếu đều là quân nhân, bất luận là ăn ở hay huấn luyện đều không có đối đãi gì đặc biệt, hơn nữa Ngô Lão Cẩu và Lão Vương là người vào sau, không chỉ không thể thiếu huấn luyện quân đội bình thường, còn phải phụ đạo thêm tác chiến quân đội.Bởi vì ở trong quân doanh, Tam Thốn Đinh không có người chăm sóc, con chó nhỏ đành phải ở lại chỗ của Trương Ngọc Lân, Ngô Lão Cẩu chỉ có thể thừa dịp rãnh rỗi đi ngó qua một cái. Nhưng cũng nhìn ra được, cho dù điều kiện trong quân đội có hạn, Trương Ngọc Lân vẫn đặc biệt căn dặn mọi người, cho nên tiểu tử kia được chăm sóc rất tốt.

    Đã không có nỗi lo về sau, từ trước đến này đây là lần đầu Ngô Lão Cẩu mặc quân trang, mỗi ngày đều huấn luyện đến nỗi đầu vừa chạm gối là ngủ, chỉ đáng thương cho tính tình nhàn hạ bình thường của y đột nhiên phải thích ứng cuộc sống quân nhân nghiêm ngặt, muốn thích ứng cũng rất vất vả, nhưng cuối cùng vẫn theo kịp nề nếp trong quân đội.

    Cũng may mà y và Lão Vương đều có tình cách yêu nói yêu cười, nhanh chóng hoà nhập với những người khác, một bụng chuyện đổ đấu tích góp mấy năm qua đủ đề y làm thành chuyện xưa trước khi đi ngủ trong những ngày huấn luyện buồn tẻ. Sau này, chỗ của nhóm bọn họ tối nào cũng có hai hàng sĩ binh xếp dài chờ nghe kể chuyện, biệt hiệu “vua đổ đấu” của NGô Lão Cẩu cũng tự nhiên hình thành.

    Chờ tin đồn lan đến tai đội trưởng Trương Ngọc Lân, đã là một tháng sau.

    Lúc này, cũng có tin Đài Nhi Trang phía bắc Từ Châu giành được thắng lợi.

    Đây là lần đầu tiên Ngô Lão Cẩu nghe được tin tức thắng lợi dưới tư cách một quân nhân, ngoại trừ phấn chấn ban đầu, còn lại đều là buồn bả. Lần này tuy là lần đầu phía bên ta thắng lợi, nhưng vẫn phải trả giá bằng năm vạn binh sĩ. Cho dù không trực tiếp đối mặt với tử vong, nhưng con số này so với mấy tháng trước nghe được tin tức ở Trường Sa thì chân thực hơn nhiều.

    Trên thực tế, trong khoảng thời gian này, bọn họ vẫn dùng cách đánh du kích để cầm chân bọn giặc ngoài thành. Không biết là có phải khi tác chiến Trương Ngọc Lân có chiếu cố hay không, hành động và địa điểm của nhóm bọn họ không cần phải trực tiếp giao hoả với quân Nhật, nhưng vẫn cứ nghe được tin tức có người chết, thậm chí là vị chiến hữu mới đêm hôm trước còn trò chuyện.

    Nếu nói từng xem những người chết trong đấu là vì sinh tốn bất đắc dĩ, bây giờ những con số tử vong lạnh như băng lại bắt đầu thay đổi cách nhìn về cái chết của y. Sinh mệnh của một người ở trên chiến trường quá mức nhỏ bé, hy vọng được chôn cất yên ổn của binh sĩ sau khi chết cũng trở nên xa vời. Không ai muốn chết, mỗi người đều có quyền hưởng thụ quyền lợi hạnh phúc của chính mình. Nhưng mà, trong chiến tranh có vô số người không thể không hy sinh đi mọi lợi ích cá nhân, chỉ vì đa số bọn họ không có lựa chọn thứ hai.

    Lần đầu quân Nhật giao chiến trực diện thất bại đang vô cùng giận dữ vây đánh Từ Châu, các cánh quân nam bắc từ từ vây kín các con đường trong thành. Quân đội Trung Quốc lại bị rời rạc, vùng núi biên giới Hoản (An Huy) phá vòng vây, đại quân bắt đầu tập kết ở phía nam Hà Nam và phía bắc Hồ Bắc.

    Đại quân của Nhật đang vây đánh đưa Từ Châu vào thời kỳ vô cùng cấp bách, toàn thể thủ quân cũng trở nên khẩn trương. Thắng lợi ở Đài Nhi Trang làm cho quân đội đóng quân trong thành có chút xao động bất an, nhưng cũng kích động được khát vọng liều chết của mọi người.

    “Tiểu Ngô, nếu lỡ, đến lúc đó chết ở Từ Châu, cậu có thể đồng ý với tôi một chuyện, đừng nói cho mẹ tôi biết.” Sau khi Lão Vương nằm bên cạnh lẩm bẩm một câu, rất nhanh ngáy khò khò.

    Khẽ thở dài, Ngô Lão Cẩu bị mất ngủ định xoay người rời giường, ngoài ý muốn lại phát hiện bên giường có một bóng người màu đen.

    Cảm thấy kinh hoàng, y phản xạ theo bản năng cấu vào cổ tay người đó, chợt nghe thấy người kia đè nén giọng nói vào tai y một tiếng: “Ngũ gia.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 105
    Cả quân doanh chỉ có một người có thể gọi y là Ngũ gia.

    Nhưng mà trễ như vậy mà Trương Ngọc Lân còn đơn độc đén tìm y, hiển nhiên là chuyện không nhỏ. Phản ứng đầu tiên của Ngô Lão Cẩu là hắn có thể đã nhận được một ít tin tức của Trương Khải Sơn, cho nên mới cố ý đến báo cho y biết, vì thế nhanh chóng nhẹ nhàng theo đối phương rời khỏi nơi đóng quân tránh đi những người khác.

    Không ngờ, sau khi nghe xong Trương Ngọc Lân nói, Ngô Lão Cẩu kinh ngạc đến mức không thể khống chế được âm lượng kêu lên thành tiếng, nhất thời ý thức được sẽ bị người khác phát hiện, lúc này mới nén giọng lại hỏi: “Bỏ thành?!”

    Trương Ngọc Lân gật đầu, thấp giọng nói: “Một tháng trước hơn mười vạn quân Nhật đã có ý định bắt hết một mẻ quân đội của chúng ta ở Giang Đông, cho nên mới chặn tuyến đường sắt chủ lực Lũng Hải. Nhưng trước mắt quân đội của ta đã tránh tuyến đường sắt lui về phía tây biên giới, bây giờ đã tập kết thành công ở Hà Nam và Hồ Bắc. Cho nên, cánh quân ở Hoa Bắc và Hoa Trung của Nhật quyết định bao vây tiêu diệt Từ Châu, hôm nay chúng tôi nhận được lệnh của tư lệnh, đã chuẩn bị vứt bỏ Từ Châu, toàn quân lui về phía tây.”

    Ngô Lão Cẩu đột nhiên nhớ lại lúc mới vào đây nhìn thấy quân đội thưa thớt, nhất thời giật mình: “Nói cách khác, từ đầu các người đã không định tử thủ ở Từ Châu, cho nên không sắp xếp toàn bộ binh lực ở đây?”

    “Quân Nhật tấn công Từ Châu là chuyện đã đoán trước, theo tình hình chiến đấu hiện tại và hơn hai mươi vạn quân Nhật đã tiến vào Hoa Đông, buông bỏ Từ Châu có hiệu quả hơn tử thủ nhiều lắm. Hơn nữa, theo như tình báo chúng ta bắt được, quân Nhật rất có thể sẽ bắt đầu lên kế hoạch tiến công Hán Khẩu. Nếu an toàn dời đi, chúng ta sẽ tiến về Hồ Bắc, hội hợp với sư đoàn 51 ở Vũ Hán.” Trương Ngọc Lân nhìn thoáng qua Ngô Lão Cẩu, bỗng nhiên nói: “Đúng rồi, vết thương của Trương phó sư trưởng đang chuyển biến tốt, trước mắt đã không có gì đang ngại.”

    Nói xong, dường như hắn lại nhớ đến gì, cười bổ sung thêm: “Bất quá, ngài ấy còn không biết Ngũ gia ngài không có ở Trường Sa, đợi đến Vũ Hán gặp Phật Gia rồi, xin Ngũ gia chuỷ hạ lưu nhân(chuỷ = miệng, tựa như câu ‘đao hạ lưu nhân’).”

    Ngô Lão Cẩu thấy bộ dạng tươi cười không chút lo lắng của hắn, những lời này rõ ràng chỉ là trêu chọc mà thôi, lập tức lắc đầu nói: “Đêm nay cậu bảo tôi ra đây, chắc là sẽ không dơn giản như vậy. Còn chuyện gì nữa?”

    Trương Ngọc Lân gật đầu, nghiêm mặt nói: “Vì không để quân Nhật chú ý, từ ngày mai, thủ quân bảo vệ quanh Từ Châu, từng nhóm sẽ lần lượt rút lui. Tôi đã sắp xếp cho nhóm các ngài là nhóm đầu tiên rời khỏi, tôi sẽ là nhóm cuối cùng, cho nên lỡ ra khỏi Từ Châu có gặp phải quân Nhật, cũng chỉ có thể dựa vào ngài và Lão Vương tự bảo vệ bản thân. Bất quá, tin chắc là huấn luyện quân đội một tháng qua có ích cho ngài, đến lúc đó chỉ cần đi theo binh sĩ, hẳn là không xảy ra vấn đề gì lớn.”

    Ngô Lão Cẩu càng nghe càng nhíu mày. Đúng vậy, y cũng sợ chết, lúc trước nếu không phải vì áy náy chuyện đưa Lão Vương nhập ngũ, y thậm chí sẽ không đồng ý ở lại. Nhưng mà, nếu đã đến Từ Châu, dù không thể xưng là bộ đội chính quy chân chính, chỉ cần trên danh nghĩa trở thành một phần của quân đội, có nghĩa là y có nghĩa vụ và trách nhiệm nâng cao *** thần chiến đấu của binh lính. Huống chi trong khoảng thời gian này y và Lão Vương còn chưa giao chiến với quân Nhật một cách chân chính, nếu lại trở thành nhóm đầu tiên rút lui, vậy thì về tình về lí đều có chút áy náy, đây khẳng định cũng không phải là ước nguyện và kỳ vọng ban đầu khi Lão Vương gia nhập quân đội.

    Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, ấn tượng của y dành cho Trương Ngọc Lân đã có đổi mới. Tuy rằng tiểu tử này đặt nặng hiệu quả và lợi ích, nhưng có tiếng tăm rất tốt với thuộc hạ, mà lại thật sự có thiên phú về quân sự, lúc trước có vài lần nhờ vào tài chỉ huy đánh du kích của hắn mà bên ta không thương vong gì nhiều.
    Là nam nhân thì đều hy vọng có thể góp một phần lực vào sự tồn vong của quốc gia.

    Bây giờ nghe nói thương thế của Trương Khải sơn đã khá hơn, Ngô Lão Cẩu cũng không còn buồn phiền nữa, nếu tiếp theo bọn họ sẽ gặp nhau ở Vũ Hán, vậy thì vô luận thế nào y cũng chọn cách giữ vững đến giây cuối cùng.

    “Đội trưởng Trương.” Y nhìn Trương Ngọc Lân, bỗng nhiên nói: “Tôi muốn rút lui theo nhóm cuối cùng.”

    Trương Ngọc Lân nghe vậy sửng sốt, hiển nhiên hắn không ngờ Ngô Lão Cẩu lại đột nhiên gọi hắn là đội trưởng Trương, hơn nữa nhìn thần sắc cũng không giống nói đùa. Hắn sợ run một lát, nhìn gương mặt thiếu đi nụ cười mà trở nên lãnh tuấn của đối phương, bỗng nhiên nở nụ cười, gật đầu nói: “Một khi đã như vậy, vậy thì tôi sẽ đi cùng các người, làm nhóm cuối cùng rút lui khỏi Từ Châu.”

    Mấy ngày kế tiếp, dựa theo kế hoạch lúc trước, từng nhóm quân binh suốt đêm vượt qua vòng vây của quân Nhật hướng theo Hoàng Xuyên phía tây Từ Châu mà rời khỏi. Vì thu hút sự chú ý của quân Nhật, quân đội còn lại trông giữ tại quanh khu Tiêu Huyền, trước khi quân Nhật phái quân phục kích Hoa Trung, toàn lực giúp cho binh sĩ đang rút đi.

    Xe bọc thép tiên tiến và thiết bị chiến đấu của quân Nhật không phát huy được hiệu quả ở vùng núi, ngược lại bị đám thủ quân đánh du kích dương đông kích tây làm cho khổ sở không chịu nổi. Nhưng mà lần này dù sao cũng là lần đầu tiên Ngô Lão Cẩu và Lão Vương dùng súng thật đạn thật tham gia chiến đấu, tâm tình khẩn trương khỏi phải nói, lúc bắn phát súng đầu tiên suýt nữa Lão Vương đã bắn trúng người bên mình.

    Theo Lão Vương, viên đạn đầu tiên lão tử bắn ra không trúng giặc, loại chuyện ngu xuẩn này có thể sẽ khiến ông già hắn dưới cửu tuyền không dậy nổi luôn.

    Ẩn thân dưới mặt đất đầy bụi và trong chiến hào lửa đạn rung trời, không giống như Lão Vương, Ngô Lão Cẩu và bọn giặc không có ân oán cá nhân, ngoại trừ cảm giác khẩn trương khi gặp địch, y còn thiếu cảm giác hưng phấn khi đánh đuổi bọn giặc ngoại xâm ẩn chứa trong đôi mắt của Lão Vương.

    Giống y như chuyện bỗng trở thành Cửu Môn Ngũ gia, bây giờ nói y ra trận với một tầng nhiệt huyết, chẳng thà nói là vì cơ duyên.

    Nhớ lại, mới một năm trước y còn vì giúp Hoắc Tiên Cô mà đi gần ngay bên cạnh Trương Khải Sơn, mà lúc ở trong đấu nhận nhiều sự giúp đỡ của đối phương, cũng vì vậy mà hiểu hơn về Trương Đại Phật Gia. Y chưa bao giờ tập trung vào chuyện gì ngoài chuyện đổ đấu, lại vì sau một lần say rượu mà phát hiện ra tình cảm mình dành cho Trương Khải Sơn khác với những người khác. Cơ duyên mà trời ban thưởng cũng được, hậu tri hậu giác(biết sau giác ngộ sau) cũng được, cho dù vẫn chưa thể xác nhận mức độ của loại tình cảm này, y chỉ vì một câu ‘vết thương của Trương Khải Sơn nghiêm trọng’ trong thư mà mơ hồ chạy đến Từ Châu, lại vì một người tên Lão Vương không quen không biết mà ở lại gia nhập quân đội, Ngô Lão Cẩu vẫn là không thể không cảm khái thế sự vô thường.

    Bất quá, đối với chuyện y đi vào vũng nước đục lần này, lúc ở Trường Sa khổ sở chờ đợi kết quả chiến dịch Hỗ (Thượng Hải) Tùng (sông Thuỷ Tùng), thật ra Giải Cửu vẫn nhìn không thấu tình cảnh của y: Nếu có thể cùng người kia đương đầu với địch trên chiến trường, cũng là một loại hạnh phúc chưa từng có.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 106
    Trước đi đi theo cánh quân cuối cùng rời khỏi Từ Châu, không hiểu sao Ngô Lão Cẩu lại cảm thấy có chút tình cảm thân thiết đối với thành phố đã ở qua một tháng này. Có lẽ là bởi vì tình cảm chiến hữu đã kết giao tại đây, có lẽ là vì lần đầu tiên mang thân phận quân nhân và sứ mệnh trang nghiêm ở đây, bất kể lúc đó ước nguyện ban đầu là gì, y cũng không hối hận vì đã đến đây.

    Đêm trước khi đi, thấy vẻ mặt Ngô Lão Cẩu không được bình tĩnh như những người khác, Lão Vương ngồi cạnh bỗng đưa tay vỗ vỗ ngực y, kêu: “Tiểu Ngô, cậu xác định những chuyện trộm mộ trước đây đều là bản thân cậu trải qua sao? Cái cơ thể này chỉ thích hợp đi học thôi, đâu có giống người đi đổ đấu?”

    Lão Vương xuống tay không hề nhẹ, đang cầm súng không bắt kịp tay hắn, Ngô Lão Cẩu bị vỗ đến muốn tắt thở, quay đầu trừng mắt nhìn hắn một cái, chờ hồi sức lại mới nói: “Chờ chiến tranh kết thúc, đi theo ông nội anh chẳng phải sẽ biết sao?”

    Bên cạnh có một vị chiến hữu khác nhỏ tuổi hơn bọn họ, chỉ mới mười bảy, vô cùng thích thú với những chuyện đổ đấu mà Ngô Lão Cẩu kể trước ngủ, có một lần đạt đến độ cực kỳ sùng bái y, câu trước câu sau đều là Ngô đại ca ngắn Ngô đại ca dài. Lúc này nghe vậy nhất thời vui vẻ: “Thật sao? Ngô đại ca, Ngô đại ca, lần sau hạ đấu làm ơn dẫn em theo với.”

    Ngô Lão Cẩu đối với vị thiếu niên mất đi cha mẹ mà bị bắt đi tòng quân này cũng có chút chiếu cố, nhìn thấy đối phương hưng phấn đến mức hai mắt sáng rực, y sang sảng cười, nói: “Đương nhiên!”

    Chỉ tiếc, lời hứa đơn giản cuối cùng ở Từ Châu này của y lại không thành.

    Vị chiến hữu mười bảy tuổi kia sau khi rút lui ra đến ngoại ô núi thì chết, bị một mảnh đạn từ đại bác của quân Nhật bắn ra một phát cắt đứt yết hầu. Ngô Lão Cẩu không để ý lửa đạn bay bốn phía, ôm vị thiếu niên đôi mắt dần dần xám xịt, trơ mắt nhìn hắn trút hơi thở cuối cùng không nhắm được mắt.

    Lúc đó, lần đầu tiên y có cảm giác xúc động muốn giết người, nhưng một giọt nước mắt cũng chảy không nổi. Cuối cùng là nhờ Lão Vương kéo cái người đã bị một mảnh đạn làm thủng trán, máu chảy đầy mặt theo bộ đội rời khỏi chiến trường, nhanh chúng rút về phía tây.

    Đêm hành quân đó y không ngừng sốt cao, miệng vết thương bắt đầu nhiễm trùng. Lúc này nhân viên chữa bệnh và thuốc men đều vô cùng thiếu thốn, đồng thời vì theo kịp đoàn quân, cuối cùng không còn cách nào đành phải lấy khăn nhúng nước lạnh đắp lên trán làm giảm nhiệt độ, đợi đến Vũ Hán rồi mới đi tìm thuốc chữa sau.

    Lúc nửa đêm mơ mơ màng màng tỉnh lại, Ngô Lão Cẩu phát hiện Tam Thốn Đinh đang lẳng lặng cuộn mình nằm bên đầu mình, tựa hồ là phát hiện y đã tỉnh, *** thần phơi phới sủa ‘gâu’ một tiếng. Nhìn thấy đỉnh lều giản dị trước mắt, bên cạnh cũng là bệnh nhân bị quấn băng vải đầy mình, đoán chừng chắc là bộ đội hành quân nửa đêm nghỉ ngơi lấy sức.

    “Tỉnh rồi?” Một giọng nói vang lên bên tai.

    Ngô Lão Cẩu nhận ra, là giọng của Trương Ngọc Lân. Hiển nhiên là hắn luôn ở bên cạnh, cho nên mới nhanh như vậy đã phản ứng. Làm khó hắn phải chăm sóc, Ngô Lão Cẩu âm thầm nói nhẩm một câu, nhưng rất nhanh nhắm hai mắt lại một lần nữa.

    Sau khi bốn phía yên tĩnh lại một lúc lâu, chợt nghe thấy Trương Ngọc Lân nói: “Tôi và Lão Vương đều ở bên ngoài, nếu có cần gì cứ kêu một tiếng.” Sau đó là tiếng giày và tiếng xốc lều rời khỏi.

    Trong lòng thở dài, Ngô Lão Cẩu ngọ ngoạy ngồi dậy, băng vải quấn quanh trán, xách Tam Thốn Đinh lên, xóc cửa lều bước ra ngoài.

    Bên ngoài có mấy đống lửa trại, bốn phía có vài ba người sĩ binh đang tranh thủ thời gian ngủ một giấc. Đống lửa gần nhất có vài người chiến hữu, đều là mấy gương mặt quen thuộc, Trương Ngọc Lân và Lão Vương quả nhiên đều ở đó.Ngô Lão Cẩu cảm thấy được sắc mặt mình lúc này nhất định là không tốt chút nào, bởi vì sau khi Lão Vương thấy y đi ra thì vẻ mặt lo lắng vẫn không giảm đi, những người khác cũng muốn nói gì rồi lại thôi. Chỉ có Trương Ngọc Lân là không tỏ vẻ gì, chỉ nhìn y một cái, xê người qua, chừa lại một chỗ trống bên cạnh.

    Có lẽ là vì lo lắng cho cảm nhận của y, không ai nói gì cả. Ngô Lão Cẩu nhếch nhếch miệng, đi qua ngồi vào chỗ Trương Ngọc Lân đã chừa cho mình, nói: “Lão tử không yếu đuối như các người nghĩ đâu, tạm thời chưa chết được.”

    Ngô Lão Cẩu nhẹ nhàng vỗ về Tam Thốn Đinh trong lòng ngực, nhìn đống lửa bập bùng trước mắt, nhưng không nói chuyện.

    Y không phải người chưa từng thấy qua cái chết, lúc còn nhỏ tận mắt nhìn thấy thân nhân chết trong Biều Tử Lĩnh, đó là ký ức mà cả đời y cũng không muốn nhớ lại. Nhưng không thể nghi ngờ một chuyện, hôm nay đau đớn cảm nhận được một sinh mệnh từ từ lạnh đi trong lòng mình, đó chính là nổi tuyệt vọng khắc cốt mà y chưa bao giờ cảm nhận được.

    Ngô Lão Cẩu không biết, lúc trước nếu đáp ứng đề nghị của trương Ngọc Lân, để cho nhóm của bọn họ rời khỏi Từ Châu đầu tiên, thiêu niên kia có phải sẽ không chết hay không. Nhưng mà, y không có cơ hội lựa chọn lần thứ hai, cũng không biết được kết quả của sự lựa chọn khác. Giống như nếu mười năm trước bọn họ không đi đổ đấu ở Biều Tử Lĩnh, cha và anh trai có phải sẽ không chết hay không, đó chính là tiếc nuối mà cả đời nay không thể bù lại được.

    Bỗng nhiên Ngô Lão Cẩu cảm nhận được địa vị bất đắc dĩ và gánh nặng của Trương Khải Sơn. Làm một tướng lĩnh quân đội, trên vai không còn gánh vác mạng sống của bản thân mình nữa, bất luận một cấp dưới chết đi, đều là một di chí phải tiếp tục kế thừa.

    Không ai có thể trả lời vì sao chiến tranh lại tồn tại. Làm một phần đang ở quốc gia này, bọn họ chỉ có thể ra sức bảo vệ từng phần vụn vặt của quê hương mà thôi.

    Ánh lửa ấm áp chiếu vào mặt có chút ngứa, Ngô Lão Cẩu bỗng cảm thấy ánh mắt có chút đau nhức.

    “A, ít nhất, chúng ta đều còn sống.”

    Không thành kế(wiki để biết thêm chi tiết) của Từ Châu khiến cho quân Nhật đánh đến suy sụp, bọn họ thương vong hơn vạn người, chỉ vì muốn đoạt được một cái thành trống. Quân Nhật không cam lòng trước thất bại này liền nhanh chóng dọc theo tuyến đường sắt Lũng Hải đóng chiếm Khai Phong Hà Nam, lại vì kế hoạch nổ đê Hoàng Hà mà bị cản trở, đành phải rút về phía đông Hoàng Hà, tạm hoãn kế hoạch tiến công về phía tây.

    Thời gian không dài, lại khiến cho quân đội Trung Quốc mệt mỏi đến phát bực. Nhưng mà, bất luận chiến dịch này phải hy sinh bao nhiêu người, giá trị của thắng lợi luôn có thể khiến cho các binh sĩ còn sống được một chút an ủi.

    Lúc đoàn bộ đội đến được Vũ Hán, đã là tuấn cuối của tháng năm.

    Kỳ thật Ngô Lão Cẩu không ngờ nhanh như vậy đã có thể gặp được Trương Khải Sơn, ít nhất mình không phải lấy bộ dáng bụi bẩn đầy mặt, quân y vừa dơ vừa hôi xuất hiện trước mặt hắn.

    Ai ngờ, cái người lúc nào cũng mặc một bộ quân trang chỉnh tề lúc này lại lạnh lùng ra mặt, đôi mắt dưới vành nón càng u tối, nhìn y một lúc lâu nhưng câu đầu tiên lại là: “Trên trán cậu……..”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 107
    So với vẻ mặt tất nhiên của Trương Khải Sơn, hiển nhiên cả người Ngô Lão Cẩu còn đang ở trạng thái mơ màng.

    Lúc trước Trương Ngọc Lân từng nói Trương Khải Sơn không biết Ngô Lão Cẩu đã rời khỏi Trường Sa, theo lý mà nói y đi theo đại bộ đội vừa đến Vũ Hán, Trương Khải Sơn thân là phó sư trưởng sẽ không đến mức đến tìm y đầu tiên.

    “Ngài……. Vì sao biết tôi…….” Ngô Lão Cẩu đột nhiên phát hiện bộ dạng há hốc mồm khi mình giật mình nhất định rất ngớ ngẩn, nếu không biểu tình của Trương Khải Sơn đối diện cũng không càng ngày càng tệ.

    Bất quá có thể xác định, ít nhất Trương Ngọc Lân nói không sai chút nào, bên ngoài có thể nhìn thấy thương thế của Trương Khải Sơn đã khá hơn nhiều lắm. Mà khi xa cách nửa năm không gặp, Chung Thanh đứng bên cạnh hắn mặc dù không có gì thay đổi quá nhiều, nhưng có thể nhìn ra khi hắn tới đây khoé miệng hơi hơi nhấc lên chứng tỏ lúc này tâm tình của hắn cực kỳ tốt, chỉ là vì ngại áp suất thấp mà Trương Khải Sơn bắn ra nên không dám biểu hiện rõ ra ngoài.

    Dường như Ngô Lão Cẩu nghĩ tới gì đó, lại không dám quá khẳng định. Y trừng mắt, bỗng nhiên quay đầu nhìn thoáng qua Trương Ngọc Lân bên cạnh, lại nhìn thấy đối phương đang thẳng người đứng hướng về Trương Khải Sơn, trên mặt bày ra biểu tình hiên ngang lẫm liệt anh dũng hy sinh. Mà theo lời Lão Vương thì đây là lần đầu tiên hắn được đứng gần Trương phó sư trưởng của sư đoàn 51 có thành tích tuyệt vời trong mấy chiến dịch gần đây, lại vì tâm tình quá mức khẩn trương mà dáng đứng cũng trở nên cứng ngắt.

    Bỗng nhiên phát hiện trên danh nghĩa thì mình cũng xem là hạ cấp của Trương Khải Sơn, Ngô Lão Cẩu đột nhiên không biết mình có phải chào theo nghi thức quân đội với cấp trên một cái cho phù hợp hay không.

    Đang lúc y do dự không biết nên đứng như thế nào lại không lâu đến mức làm cho Tam Thốn Đinh khó chịu, thì bên tai đã vang lên giọng nói không chút gợn sóng của Trương Khải Sơn: “Đội trưởng đội 315 Trương Ngọc Lân nghe lệnh, năm phút sau đến tổng bộ tác chiến tham gia hội nghị. Những người khác đợi chỉ thị đến quân doanh nghỉ ngơi.”

    Nói xong, hắn quay đầu gật đầu với Chung Thanh, đợi sau khi người kia nhận lệnh, liền trực tiếp đi đến tổng bộ. Duy chỉ khi lướt qua người Ngô Lão Cẩu, nhanh chóng hạ giọng nói một câu: “Nghe Chung Thanh sắp xếp.”

    Lúc này Trương Ngọc Lân đương nhiên không dám chậm trễ, chỉ kịp ném qua cho Ngô Lão Cẩu một ánh mắt, liền đi theo Trương Khải Sơn.

    Ngô Lão Cẩu khẽ cười cười, trấn an con chó nhỏ lúc này mới dám nức nở vài tiếng, đang định hỏi Chung Thanh về thương thế của Trương Khải Sơn, liền nhìn thấy Lão Vương bên cạnh đang vuốt vuốt ngực, nhẹ nhàng thở dài một hơi, nói: “Vừa rồi ngay cả đội trưởng Trương mà cũng bị cứng họng, Tiểu Ngô à sao cậu dường như không bị Trương phó sư trưởng ảnh hưởng tí tẹo nào vậy, ai, người ngu ngốc cũng không phải là không có lợi.”

    Nhìn thấy vẻ mặt thương tiếc của Lão Vương, Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên có chút dở khóc dở cười. Dù sao y cũng không thể nói cho đối phương kỳ thật là vì mình đã quen với loại áp suất thấp này của Trương Khải Sơn cho nên mới không chút ảnh hưởng? Nhưng lúc này trong đầu Lão Vương đã nghĩ đến chuyện của mấy tháng sau, chỉ thấy mặt hắn bỗng nghiêm túc lại, cắn răng nói: “Nếu về sau đi theo Trương phó sư trưởng, có thể giết được nhiều giặc hơn.”

    Ngô Lão Cẩu ngẩn ra, sau một lúc lâu không nói gì. Thực sự y có thể hiểu suy nghĩ và hy vọng của Lão Vương, nhưng không các nào hứa hẹn với hắn chuyện này. Bất quá, Lão Vương đột nhiên sinh ra ý tôn kính và sùng bái dành cho Trương Khải Sơn, hắn rất nhanh thuận theo sự an bài của phó quan Chung Thanh của Trương Khải Sơn cùng với những chiến hữu còn lại đến chỗ đóng quân nghỉ ngơi.

    Trong lòng Ngô Lão Cẩu thở dài, rốt cuộc có cơ hội hỏi Chung Thanh: “Hắn……… vết thương đã khỏi hết chưa?”

    Chung Thanh vậy mà không hề kinh ngạc chuyện y biết về vết thương của Phật Gia, chỉ gật gật đầu, nói: “Sau khi được chữa trị ở Vũ Hán, đã gần như khỏi hẳn.” Nói xong, hắn bỗng nhìn Ngô Lão Cẩu, xoay người nói: “Ngũ gia, xin đi theo tôi.”
    Ngô Lão Cẩu sửng sốt một lúc, rất nhanh bắt kịp bước chân của hắn.

    “Kỳ thật, sau khi ngài đến Từ Châu không lâu, Phật Gia đã biết rồi.” Chung Thanh bỗng nhiên nói.

    Ngô Lão Cẩu cả kinh, nhưng rất nhanh phản ứng: “Là tin tức Tiểu Cửu đưa đến?”

    Chung Thanh gật đầu, nói: “Bất quá, nếu là Ngũ gia tự mình lựa chọn, Phật Gia cũng không nói cho mọi người biết ngài ấy đã biết mọi chuyện, như vậy có thể làm cho Trương Ngọc Lân ra sức bảo vệ cho sự an toàn của ngài. Lúc trước bộ đội chủ lực của Trung Quốc đã tập kết ở Hà Nam và Hồ Bắc, ngài ấy biết thủ quân ở Từ Châu sẽ đến Vũ Hán hội hợp với sư đoàn 51 của chúng ta, cho nên không lo không gặp được. Chỉ là…….”

    Hắn dứng một chút, nhìn thoáng qua vết sẹo chưa lành hẳn trên trán Ngô Lão Cẩu, tiếp tục nói: “Chỉ là không nghĩ đến Ngũ gia vẫn bị thương.”

    Ngô Lão Cẩu ngượng ngùng nở nụ cười, đột nhiên lại nghĩ đến người chiến hữu chết torng tay mình ngày ấy, nhíu nhíu mày hỏi: “Tuy là hiện tại giặc đã ngừng tiến công, nếu chúng ta đã hội hợp ở Vũ Hán, vậy kế tiếp sớm hay muộn cũng sẽ đánh đến đây?”

    Chung Thanh trầm mặc một lúc, nói: “Tình huống cụ thể còn chưa dám khẳng định, bất quá nếu hiện tại đê Hoàng Hà bị nổ, đường bộ Hoa Bắc không thông, quân Nhật có thể sẽ xuôi theo Trường Giang tiến về phía Tây, nơi đứng mũi chịu sào, chính là Giang Tây.”

    “Nói cách khác, nếu cần thiết, chúng ta phải chiến đấu ở các chiến trường Giang Tây.” Ngô Lão Cẩu nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nói.

    “Đến lúc đó sư đoàn của chúng ta tuỳ theo sự điều động của quân trưởng.” Chung Thanh từ chối cho ý kiến, nói.

    Hai người quẹo qua một khúc ngoặc, trước mặt xuất hiện mấy gian phòng có chút cổ xưa, có thể nhìn ra nơi này trước kia là nơi ở của quan viên nhà nước, tạm thời bị sửa lại làm quân doanh.

    Chung Thanh đẩy một gian phòng trong đó, nói: “Nơi này là chỗ Phật Gia dưỡng thương suốt tháng qua, Ngũ gia có thể nghỉ ngơi trước, tôi đi chuẩn bị những việc khác. Nếu có cần gì, có thể gọi một tiếng, tôi ở ngay gần đây.”

    Ngô Lão Cẩu cười nói tiếng cảm ơn, ngẩng đầu nhìn gian phòng, phòng không lớn, nhưng được cái yên lặng, mà vật dung cơ bản hằng ngày đều có đủ. Trong thời chiến loạn, có thể đảm bảo còn đầy đủ vật dụng để dùng cũng là một loại đãi ngộ đặc biệt. Có lẽ là vì trước đây Trương Khải Sơn ở đây chữa thương, trong phòng vẫn còn nồng nặc mùi thuốc đông y, ngoài ý muốn là lại không có cảm giác khó chịu.

    Cả người đặt vào hoàn cảnh vì an toàn hằng ngày của con người, sau đoạn đường hành quân dài, cơn mệt mỏi của Ngô Lão Cẩu cũng kéo đến. Nhưng lúc này quân y trên người còn chưa giặt, dơ bẩn không chịu nổi. Y nhìn chiếc giường chỉnh tề, cuối cùng vẫn không nhẫn tâm mà nằm lên đó, chỉ đành phải ngoài người ngồi bên chiếc bàn sách.

    Ai ngờ, đầu vừa gối lên cánh tay, rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 108
    Ngô Lão Cẩu là bị Trương Khải sơn đánh thức.

    Trong lúc mơ mơ màng màng ngẩng đầu, lại phát hiện trên mặt người đứng bên cạnh không hé ra chút cảm xúc nào, trong giọng nói còn mang theo chút quở trách: “Ngủ ở đây sẽ bị cảm lạnh.”

    Đảo mắt mà đã qua nửa năm không gặp, y lại hoảng hốt cảm thấy dường như mới hôm qua hai người còn ở Trường Sa. Nếu bỏ đi mùi thuốc đông y nồng nặc trong phòng lúc này.

    Có lẽ là thời gian trước đều dưỡng thương, trên mặt Trương Khải Sơn không còn thấy vẻ mệt mỏi và tiều tuỵ thường thấy ở quan binh, nhưng ánh mắt nhuốm màu lo lắng.

    Ngô Lão Cẩu có thể tưởng tượng được trận chiến ở Nam Kinh lúc trước phải kinh tâm động phách khói thuốc cuồn cuộn thế nào, cho nên Trương phó sư trưởng này mới phải mang theo vết thương chiến đầu năm ngày liên tục giữa chiến trường mưa bom bão đạn, bị ép buột phải đi chữa thương mới chịu rời khỏi cái nơi địa ngục trần gian thi cốt của chiến hữu rãi rác khắp nơi kia.

    Nhưng mà, vì bị thương mà phải rời khỏi chiến trường, e rằng đây là tình huống mà Trương Khải Sơn đáng hận nhất. Trải qua mấy ngày ngắn ngủi đối địch với quân Nhật, Ngô Lão Cẩu có thể nhận thức được ý chí và niềm tin quyết tử quyết sinh của mỗi người trên chiến trường, càng có thể hiểu được tại sao quân trưởng lại không có cách nào bảo vệ thuộc hạ của chính mình.

    Y rất muốn nói cho Trương Khải Sơn biết vô số người chết trong chiến tranh, khả năng của một người là có hạn, nhưng hiển nhiên là đối phương hiểu đạo lý này hơn bản thân y. Làm người may mắn sống sót, việc bọn họ phải làm hiện tại không phải là đau thương bi quan, mà càng phải nên nghỉ ngơi dưỡng sức để có thể chiến thắng trong chiến dịch tiếp theo.

    Do dự một lát, y há miệng thở dốc, cuối cùng nói: “Vết thương của ngài…….”

    Trương Khải Sơn lại không trả lời câu hỏi của Ngô Lão Cẩu, mà là hơi hơi nhíu mi, bàn tay mang theo vết chai sần xoa trán y, vén mái tóc loã xoã lên, khẽ xoa vết sẹo còn chưa lành hẳn trên trán, chậm rãi nói: “Bị mảnh đạn làm bị thương?”

    Ngô Lão Cẩu nở nụ cười, từ chối cho ý kiến: “Dù sao cũng không phải con gái, có để lại sẹo cũng không sợ không có ai cần.”

    Nhưng y lại lo lắng Trương Khải Sơn sẽ trách Trương Ngọc Lân vì đã gọi y đến Từ Châu, suy nghĩ một hồi, tiếp tục nói: “Kỳ thật, Trương Ngọc Lân, người này không xấu, hơn nữa lại có năng lực điều binh đánh giặc, tôi bị thương cũng không thể trách hắn được.”

    “Chuyện này đương nhiên ta biết.” Thanh âm của Trương Khải Sơn bỗng nhiên lại có chút lạnh.

    Ngô Lão Cẩu ngẩng đầu, nhất thời không hiểu được vì sao tâm tình của hắn lại đột nhiên biến kém, liền thấy Trương Khải Sơn ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, thản nhiên nói: “Hắn đoán được cậu sẽ nói như vậy, cho nên lúc trước mới không hề cố kỵ viết lá thư đó, như vậy ít nhất có thể cam đoan ta không gây bất lợi cho hắn.”

    “A?” Ngô Lão Cẩu chớp mắt một cái, trên mặt đúng lúc bày ra biểu tình thuần lương cái gì cũng không biết. Y biết Giải Cửu nói cho đối phương biết chuyện y đi đến Từ Châu, cũng không ngờ cả chuyện lá thư mà hắn cũng nói rõ ràng như vậy.

    Trương Khải Sơn nhìn y, khẽ thở dài, nói: “Lá thư này là Tiểu Cửu đọc giúp cậu, không phải sao?”

    Ngô Lão Cẩu giật mình, chuyện y không biết nhiều chữ là chuyện mọi người đều biết. Nếu y đến Từ Châu là vì lá thư này của Trương Ngọc Lân, đương nhiên Giải Cửu biết rõ nội dung trong thư.

    “Vì sao không chờ xác nhận xem tin tức có chính xác hay không trước? Lỡ là người khác bày mưu, chẳng phải cậu tự chui đầu vào lưới.” Trương Khải sơn không nói cho Ngô Lão Cẩu, sau khi hắn đến Vũ Hán nhận được điện báo của Giải Cửu, trong lòng chỉ có kinh hoàng và tức giận. Bất quá, hắn tin tưởng Ngô Lão Cẩu làm vậy nhất định là có lý do của y, cũng hiểu được Cửu Môn Ngũ gia không phải là đứa trẻ liều lĩnh cần hắn bảo vệ, cho nên hắn chọn cách giấu Trương Ngọc Lân chuyện hắn đã biết tất cả.

    Nhưng mà, khi nhìn thấy vết thương trên trán Ngô Lão Cẩu, tức giận trong lòng hắn vẫn không thể kiềm chế được mà bay lên đến đỉnh điểm. Hắn biết rõ, nếu mảnh đạn đâm vào sâu thêm một chút, người kia sẽ thành cái gì.
    Mây năm nay từ lúc còn làm sĩ binh cho đến khi đạt được quân hàm hiện tại, hắn đã nhìn thấy rất nhiều người bỏ mạng trên chiến trường, trong đó có những chiến hữu từng giàu sinh ra tử nhiều năm, có những thủ hạ tương lai rộng mở phía trước, cũng có trưởng quan mà mình nể trọng. Nhiều năm trôi qua, hắn không dễ dàng gì mới học được cách không đặt nặng quá nhiều cảm tình vào người khác, cũng là nguyên nhân khiến hắn luôn không nói không cười.

    Hắn không muốn có một ngày phải nhìn thấy người mình quý trọng phải chết trên chiến trường, nhưng nếu hắn đã định có ngày sẽ phải chết trên chiến trường, hắn cũng không hy vọng có người sẽ vì cái chết của hắn mà đau đớn.

    Chỉ là, người trước mặt này là một ngoại lệ, cũng là ngoài ý muốn. Hắn biết phần cảm tình chưa rõ ràng này sẽ mang đến ràng buộc và gò bó cho đối phương, nhưng lúc phát hiện ra, bọn họ đều đã không còn cơ hội để quay đầu lại.

    Ngô Lão Cẩu gãi gãi đầu, y biết sớm hay muộn Trương Khải sơn cũng sẽ hỏi về vấn đề này, nhưng lúc ấy muốn điều tra tin tức có chính xác không cần phải có thời gian, mà y đã không còn thời gian và kiên nhẫn để chờ đợi, cho nên không để ý chuyện Giải Cửu phản đối, chọn cách tự mình chạy đến Từ Châu, dù sao thật hay giả cũng chỉ là chuyện của một người mà thôi.

    Y định cười ha ha cái để che giấu, ai ngờ Trương Khải Sơn dường như là phải quyết tâm biết cho ra nguyên nhân, lúc này lạnh mặt nhìn y. Ngô Lão Cẩu thấy tránh không khỏi, chỉ phải lúng ta lúng túng nói: “Chờ không nổi.”

    Y thấy rõ ràng Trương Khải Sơn nghe xong rõ ràng hơi sửng sờ.

    Trong lòng Ngô Lão Cẩu thầm thở dài, này có lẽ không thể xem là lý do. Dù sao, bọn họ đều là người của Cửu Môn, không nói đến thanh danh vô cùng nổi tiếng, ít nhất khi làm việc đều có thể cân nhắc rõ ràng.

    Y đang định giải thích tất cả đều là vì mình lo lắng không chu toàn mới dẫn đến kết quả này, liền phát hiện tay trái mình bị nắm lại. Lòng bàn tay khô ráo truyền đến độ ấm nhè nhẹ, Ngô Lão Cẩu vừa kinh ngạc vừa ngẩng đầu, liền thấy Trương Khải Sơn không biết từ khi nào đã tiến lại gần, khoảng cách gần gũi cơ hồ có thể thấy bóng mình phản chiếu trong đôi mắt đen láy của đối phương.

    Hơi thở ấm áp giống như đã từng quen biết thổi lên mặt khiến cho kí ức lúc hai người quyến luyến dây dưa bên nhau ào ạt quay về, nhất thời mặt Ngô Lão Cẩu nóng lên, cơ thể liền dựa về sau muốn kéo ra chút khoảng cách.

    Động tác của Trương Khải Sơn lại nhanh hơn. Lúc cổ áo đột nhiên bị túm lấy, cả người y cũng bị kéo về phía trước, hai tay theo bản năng ôm lấy cổ đối phương để cân bằng cơ thể, liền phát hiện đôi môi đã bị chiếm lĩnh.

    Lưu manh. Trong lòng nói thầm một tiếng, Ngô Lão Cẩu vẫn rất phối hợp hoà theo tiết tấu của đối phương, dù sao hai người cũng không phải lần đầu tiên, không cần phải lại nhăn nhó.

    Hơi thở trong phòng dần ấm lên, lúc cảm giác được dây lưng trên quân y bị mở ra, cuối cùng Ngô Lão Cẩu cũng đè bàn tay đang ở bên hông mình lại.

    “Đợi đã,” Trên mặt y có chút xấu hổ, nói: “Tôi chưa có tắm.”

    Tim Trương Khải Sơn loạn đi một nhịp, dù cho lúc này bị kêu phải dừng lại cũng không phải là chuyện tốt, nhưng hắn không phản đối. Đợi cho hô hấp của cả hai bình phục, hắn bỗng nhiên cúi đầu, áp trán mình lên trán đối phương.

    “Hứa với ta, nhất định phải sống.”

    Tim Ngô Lão Cẩu trong phút chốc cũng chậm đi nửa nhịp.

    Y biết những lời này từ miệng Trương Khải Sơn nói ra phải gian nan và nặng nề biết bao nhiêu.

    Cho nên y cũng biết, những lời này gần như là những lời hay nhất mà y từng nghe, là những lời ân ái duy nhất mà người nam nhân cả đời lấy đại nghĩa làm trọng này nói ra.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 109
    Nếu tính toán một cách chính xác, kỳ thật thời gian Ngô Lão Cẩu ở lại Vũ Hán không đến một tháng.

    Khi Chính phủ của Quốc Dân Đảng dời đến Trùng Khánh, thống soái quân sự và các binh sĩ đều tề tụ ở Vũ Hán, trong lúc chiến tranh nơi này gánh vác đầu mối giao thông then chốt của thành phố nên nghiễm nhiên trở thành trung tâm kinh tế chính trị quân sự và trung khu kháng chiến.

    Không hề nghi ngờ, Vũ Hán trở thành thành phố nằm trong tấm ngắm đầu tiên của quân Nhật. Cho nên, quân Nhật trải qua thất bại ở Từ Châu đang điều động hai đội quân viễn chinh mưu đồ đi dọc theo dãy núi Đại Biệt Sơn và phía tây Trường Giang, muốn vây kín Vũ Hán từ cả hai phía.

    Nếu đề phòng Vũ Hán bị rơi vào tay giặc trở thành nhiệm vụ quân sự hàng đầu, vậy thì thống soái cấp cao tập hợp 14 đoàn quân vào hai chiến khu để bảo vệ toà thành này cũng là chuyện đương nhiên.

    Đại chiến địch ta sắp đến, các binh đoàn từ đầu tháng sáu bắt đầu gia tăng công sự ở dãy Đại Biệt Sơn phía bắc Vũ Hán và phía nam khu vực hồ Phàn Dương, tiến hành công cuộc chuẩn bị phòng ngự.

    Không khí đối địch khẩn trương vẫn bao trùm trong quân doanh, nhưng đây là cơ hội hiếm có để nhóm sĩ binh có được khoảng thời gian nghỉ ngơi một chút, cũng nhân lúc này truyền lệnh chiêu mộ thêm tân binh, bổ sung binh lực.

    Trong lúc này, miệng vết thương trên trán Ngô Lão Cẩu đã khép lại, y thậm chí còn có thể thích ứng với tiến độ làm việc và nghỉ ngơi của quân đội. Nhưng nếu xét xem ai thay đổi nhiều nhất, thì chính là Lão Vương mấy tháng trước vẫn còn là tân binh.

    Bình tĩnh xem xét lại, ngay cả Trương Ngọc Lân cũng không thể không thừa nhận Lão Vương quả thật là khắc *** của giặc. Trải qua quá trình huấn luyện ở Từ Châu, bất kể là bắn súng hay là cận chiến, đặc biệt là khi sử dụng súng máy, Lão Vương tiến bộ vô cùng nhanh. Hiện tại hắn không chỉ có thể sử dụng đấu thuật y như khuôn mẫu với người bên cạnh, còn có thể ra mặt chỉ đạo tân binh, hơn nữa hiện tại đã thăng chức lên tay súng liên thanh.

    Ngoại trừ niềm vui của một vị quan trên vì tìm được một tên lính tốt, Ngô Lão Cẩu càng vui hơn vì đã tiến cử đúng người. Lúc trước hai người gặp nhau chỉ là trùng hợp, hai người càng nói chuyện càng thấy có duyên, về chuyện cùng nhau nhập ngũ đều là bất đắc dĩ. Bất quá, có thể hiểu được đây là tâm nguyện của Lão Vương, tiện thể khai quật tài năng tác chiến của hắn, Ngô Lão Cẩu cảm thấy mình chí ít cũng có giúp đỡ.

    Nhưng mà, có một tia áp lực không tiêu tan trong lòng khiến y vẫn luôn hoài nghi, giúp Lão Vương nhập ngũ là đúng hay sai. Chỉ là, tâm trạng phức tạp này cũng không kéo dài được là bao.

    Tuần giữa của tháng sáu, binh đoàn thứ nhất của chiến khu thứ chín nhận được lệnh phòng thủ bên ngoài Vũ Hán, cũng tức khắc rời khỏi Vũ Hán, phía nam Đức An ở biên giới Cán (Giang Tây) Ngạc (Hồ Bắc) tỉnh Giang Tây đưa tin, quân Nhật sắp phái quân dọc theo phía Tây bờ Trường Giang tiến về Vũ Hán.

    Trương Khải Sơn dẫn đầu 74 quân lính của sư đoàn 51 thuộc binh đoàn thứ nhất. Làm một tướng lĩnh quân đội, hắn có quyền đặt ra phương án tác chiến, mỗi một quân nhân phải có thiên chức phục tùng mệnh lệnh.

    Bất quá, dường như qua khoảng thời gian ở lì trong Vũ hán nghỉ ngơi, nhóm sĩ binh đã nghỉ ngơi dưỡng sức cảm thấy ý chí chiến đấu tràn ngập khi sắp được đối đầu với quân Nhật, cho nên đối với việc phải hành quân không hề có một câu ai thán.
    Bọn họ đóng quân ở Vạn Gia Lĩnh thuộc phía tây bắc của thành phố Đức An Giang Tây. Cố danh tư nghĩa (nghe tên là biết), Vạn Gia Lĩnh là một dãy núi cao thấp không bằng phẳng. Bất quá nói là núi, kỳ thật chỉ là một gò núi chưa đầy trăm mét mà thôi. Nhưng ở đây nhiều đồi núi, địa hình phức tạp, khiến cho sơn đạo gập ghềnh, ngay cả ngựa cũng không dễ dàng qua được, xưa nay ít có người đi qua.

    Ngoài ra, vì Vạn Gia Lĩnh hằng năm bị bao phủ bởi một lớp mưa bụi (mưa có sương mù), cầm bản đồ mà đi cũng bị lạc, lúc trước cũng có mấy chuyện ly kỳ về người trong thôn bị mất tích, do vậy xưa này được người bản xứ xem là cấm địa, trừ phi bất đắc dĩ, nếu không đều sẽ đi đường vòng mà qua. Cho nên, làm nơi phòng ngự, Vạn Gia Lĩnh cũng rất có ý nghĩa của câu ‘một kẻ làm quan, cả họ được nhờ’.

    Bất quá, đối với binh lính vừa đến đây mà nói, một đám lão gia thô kệch đương nhiên sẽ không để ý đến mấy cái quy củ của dân bản xứ, cho nên một cơ sở đóng quân tạm thời nhanh chóng được dựng lên tại nơi thoạt nhìn là non xanh nước biết này.

    “Lần này phải đụng mặt thật rồi, chúng ta nhất định phải con mẹ nó phanh thây bọn giặc Nhật đó!” Lão Vương đã xem như được nửa phần lão binh không còn là tân binh ngây ngô như ở Từ Châu nữa, hung hăng phun một ngụm đàm lên đất, đám sĩ binh bên dưới nhanh chóng hô hào ủng hộ, rất có khí thế giống như hồi Ngô Lão Cẩu còn kể chuyện xưa lúc nửa đêm cho họ nghe.

    Chỉ tiếc Ngô Lão Cẩu không thể bị cuốn vào không khí vang dội của mọi người lúc này, sau khi chỉnh đốn xong y cũng không ở lại quân doanh. Đương nhiên, nếu lúc này có Lão Vương ở đây, tất nhiên sẽ cảm thấy kỳ quái vì sao lúc này rồi mà y và Trương phó sư trưởng còn có tình thơ ý hoạ đi thưởng thức non sông của tổ quốc.[:z1: )]

    “Ngài có cảm thấy ngọn núi này có chút cổ quái không?” Ngô Lão Cẩu chỉ vào dãy núi trùng điệp đang ẩn mình trong sương mù ở phía đối diện, quay đầu nói với Trương Khải Sơn.

    Kỳ thật, lúc vừa đến Vạn Gia Lĩnh, trực giác và kinh nghiệm của thổ phu tử nói cho y biết, đồi núi ở đây không chỉ là địa hình hiểm ác, mà còn có chút khác với bình thường. Ngô Lão Cẩu biết trình độ phong thuỷ của Trương Khải Sơn rất cao, nhịn nửa ngày, rốt cuộc mới chờ được Trương Khải Sơn giải quyết xong hết công việc, lúc này mới cùng hắn đi vào đây để hỏi cho rõ ràng.

    Nhìn thấy biểu tình vội vàng hiếm có của người trước mắt, Trương Khải Sơn thầm cười một tiếng, đột nhiên muốn chọc ghẹo một chút, nhưng trên mặt vẫn không chút kinh động gợn sóng: “Không có cổ quái, ngọn núi này rất bình thường.”

    Tựa hồ là không ngờ dự cảm của mình lại sai, nhưng trong lòng lại không có cách nào dám nghi ngờ tính chuẩn xác trong lời nói của Trương Khải Sơn, Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt ‘à’ một tiếng đầy thất vọng. Sau đó, đợi sau khi nghe được Trương Khải Sơn nhịn không được lắc đầu cười khẽ một tiếng, mới biết là mình đã bị lừa.

    Nghe được tiếng cười khẽ của hắn, Ngô Lão Cẩu bỗng giật mình giây ngốc.

    Nói y không hết hồn cũng khó, phải biết rằng, quy định nghiêm ngặt gò bó của quân nhân và trách nhiêm của một quan trưởng khiến cho Trương Khải Sơn hình thành thói quen mỗi cử động nói cười đều không thể khinh suất, cho nên tới bây giờ Ngô Lão Cẩu cũng chưa vui đùa với hắn bao giờ, cũng như cho đến bây giờ vẫn chưa thấy hắn vui đùa cùng người khác,

    Thấy đối phương đứng ngốc lăng ngơ ngác, ý cười trên mặt Trương Khải Sơn càng sâu, hỏi: “Sao vậy?”

    Ngô Lão Cẩu lắc lắc đầu tỏ vẻ không có gì, nghĩ nghĩ, bỗng nhiên cười tươi, nói: “Chỉ là, cảm thấy ngài cười rất đẹp.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 110
    Trương Khải Sơn nghe vậy khẽ cười một tiếng, thấp giọng nói: “Cũng chỉ có cậu mới dám nói như vậy.”

    Chưa để cho đối phương mở miệng, hắn bỗng nhiên thu lại thần sắc, nói: “Dưới này quả thật có đồ, chỉ tiếc là vô dụng.”

    Ngô Lão Cẩu hiểu ý Trương Khải Sơn, nói cách khác phía dưới có đấu, nhưng đồ có giá trị đều đã bị người khác lấy đi hết, hoặc là vốn đã không có gì đáng giá. Bất quá, sau khi nghe xong trên mặt y vẫn không hiện vẻ thất vọng gì. Trên thực tế, ý định ban đầu của y không phải là hạ đấu tìm minh khí, mà chỉ muốn xác nhận một chuyện.

    Bởi vì, sau khi tới nơi này Ngô Lão Cẩu phát hiện, khí hậu của vùng lân cận Đức An không giống như ở đây, Van Gia Lĩnh lại mưa bụi quanh năm khác thường, khiến cho thảm thực vật trên vùng đồi núi vô cùng tươi tốt, âm khí thịnh vượng. Hơn nữa, ba mặt ngoài của nơi này đều bị núi cao bao phủ, rất dễ khiến cho địa khí giảm thấp, âm khí tích luỹ. Nói cách khác, nếu người được chôn ở đây, rất dễ tụ hội quỷ khí, tử hồn không tiêu tan. Dân bản xứ luôn nói chỉ cần vào Vạn Gia Lĩnh, dù mang theo bản đồ cũng không thể đi được, ngoại trừ nhân tố địa hình phức tạp ra, e là còn vì nguyên nhân này.

    Đến lúc đó nếu quân Nhật đến đây, ép bọn họ đi vào giữa lòng núi, làm cho bọn họ lạc đường trước, sau đó thả một mẻ lưới, tỷ lệ tiêu diệt quân địch cũng lớn hơn nhiều.

    Kiên nhẫn nghe xong ý tưởng của y, trên mặt Trương Khải Sơn khó có được một tia tán thưởng, lập tức thuận tay nhặt một cành cây, ngồi xổm xuống, vẽ một bản đồ đơn giản lên lớp bùn còn ướt trên mặt đất, vừa vẽ vừa giải thích: “Vì ngăn cản lần tây tiến này của Nhật, quân của ta phân thành hai đoàn trấn giữ biên giới Cán Ngạc bên lưu vực sông Trường Giang. Trong đó, binh đoàn thứ nhất của chúng ta canh giữ ở phía Nam Tầm (phía nam Cửu Giang) – tuyến Đức An, binh đoàn thứ hai thì đóng quân ở Thuỵ Xương – tuyến Vũ Ninh và các vùng quan trọng ở ven sông.”

    Nói xong, hắn vẽ một vòng tròn giữa khe hở của tuyến đường phía tây, tiếp tục nói: “Vừa đúng đây là hai tuyến đường phòng hộ của Vạn Gia Lĩnh, nếu quân Nhật phá bỏ nơi này, thừa cơ xông vào, tai hoạ về sau sẽ vô cùng nặng nề. Cho nên, chúng ta nhất định phải đánh thắng trận này!”

    Tuy rằng đây là lần đầu Ngô Lão Cẩu nghe Trương Khải Sơn đề cập đến chuyện chiến lược quân sự, nhưng cũng may là người thông minh, vừa nghe liền hiểu, sau khi biết được tính nghiêm trọng của chiến dịch lần này, cũng trở nên nghiêm túc, hỏi: “Cho nên chúng ta mới phải phái gần bốn đội quân đến bảo vệ Vạn Gia Lĩnh?”

    Trương Khải Sơn gật đầu, nói: “Hiện tại tin tức có thể xác định chính là, có 11 đội quân của Nhật sẽ phân ra theo hai bờ sông Trường Giang dồn chiến tuyến chủ lực của chúng ta lại. Trong đó, chỉ có sư đoàn 106 đang cách xa những sư đoàn khác, đơn độc theo hai khe hở của chiến tuyến tiến công Vạn Gia Lĩnh. Theo bước cờ đầu tiên cho thấy, bọn họ đơn độc xâm nhập, mạo hiểm khinh tiến, đã phạm vào tối kỵ đầu tiên của binh gia.”

    “Hơn nữa, khi nãy cậu nói rất đúng, địa hình phức tạp và thời tiết mưa bụi của Vạn Gia Lĩnh vô cùng có lợi cho chúng ta.” Hắn ngẩng đầu nhìn Ngô Lão Cẩu đang lắng nghe rất nghiêm túc, nói: “Như vậy không chỉ khiến cho quân Nhật gặp trở ngại, còn có thể thành công chặt đứt được tuyến liên lạc về hậu phương của chúng, có thể nhiễu loạn phi cơ trinh sát tình hình chiến đấu.”

    “Cho nên, kỳ thật ngài đã sớm nghĩ đến chuyện lợi dụng địa hình của Vạn Gia Lĩnh để vây khốn bọn giặc?” Ngô Lão Cẩu suy nghĩ, bỗng nhiên nói.
    Trương Khải Sơn từ chối cho ý kiến, chỉ nâng tay chỉ về đỉnh núi cao phía xa, nói: “Nhìn thấy ngọn núi kia không?”

    Nhìn theo hướng ngón tay hắn, Ngô Lão Cẩu phát hiện đó là một tảng sơn thạch nằm ở phía tây Vạn Gia Lĩnh, cả tảng sơn thạch rất giống một con kỳ lân đang ngẩng đầu trông về phương xa, hơn nữa địa thế đồi núi của Vạn Gia Lĩnh rất cao, vì vậy được dân bản xứ gọi là Đỉnh Kỳ Lân.

    “Đỉnh Kỳ Lân là giao giới của Vạn Gia Lĩnh với Nam Tầm, chỉ cần chúng ta bảo vệ Đỉnh Kỳ Lân, có thể ngăn chặn tiếp viện của quân Nhật ở phía tây chi viện tác chiến, cũng có thể hoàn toàn cô lập và tiêu diệt quân Nhật xâm chiếm Vạn Gia Lĩnh.” Trương Khải Sơn nói, “Bất quá, có một điểm chúng ta không thể khống chế, tuy là địa hình của Vạn Gia Lĩnh phức tạp, nhưng độ cao so với mặt biển không cao lắm. Một khi gặp thời tiết tốt, quân Nhật cũng có khả năng sẽ dùng phi cơ nhảy dù xuống cung cấp tiếp tế và tiếp viện.”

    Như là nghĩ tới gì đó, Ngô Lão Cẩu vân vê đầu ngón tay, bỗng nhiên nói: “Nhưng mà, nhìn theo binh lực, chúng ta có 4 đội quân, giặc lại chỉ có một sư đoàn, nếu địa hình có lợi cho chúng ta, nói cách khác tỷ lệ chiến thắng của chúng ta rất lớn?”

    Ai ngờ Trương Khải sơn lại khẽ thở dài một chút, chậm rãi nói: “Bất kể là trang bị chiến đấu hay là trợ giúp từ hậu phương, chúng ta đều không thể trực tiếp chống chọi lại quân Nhật. Hơn nữa chiến dịch lúc trước đã khiến chúng ta hao tổn quá nhiều binh lực, thủ quân hiện tại đều là tân binh vừa chiêu mộ, bọn họ ra chiến trường đều dựa vào nhiệt huyết chứ không phải kinh nghiệm. Chỉ là, kinh nghiệm đối địch trong thời khắc mấu chốt lại có thể tự cứu được mạng của mình.”

    Nhìn dãy núi xa tít phía trước, hai người bỗng nhiên không nói nữa.

    Ngô Lão Cẩu có thể lý giải cách nói của Trương Khải Sơn, nói cách khác, mỗi một trận thắng lợi, đều trả giá bằng thi cốt của vô số người. Bộ tư lệnh đã phái gấp mấy lần binh lực đến để chống lại quân Nhật, cũng tất nhiên đã đoán trước được độ chênh lệch binh lực trong chiến đấu của địch ta.

    Mỗi một người lính đi vào đây, dù cho có phải giẫm lên thi thể của những chiến hữu đi trước, cũng phải bảo vệ cho chiến địa. Mà làm tướng lĩnh quân sự, chuyện bọn Trương Khải sơn có thể làm, cũng chỉ có thể nắm chắc mỗi một phần yếu điểm có lợi cho chính mình, cố gắng hết sức giảm bớt thương vong bên ta mà thôi.

    ‘Hứa với ta, nhất định phải sống.’

    Y không biết lúc đó Trương Khải Sơn đang ôm những loại tâm tình nào mà nói ra những lời này, nhưng là lần đầu tiên rõ ràng cảm nhận được tình cảm nồng nàn trong những lời này.

    Quay đầu lẳng lặng nhìn qua sườn mặt có phần gầy hơn trước của Trương Khải Sơn, Ngô Lão Cẩu bỗng nhẹ giọng nói: “Tôi biết.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 111
    Lòng khẩn trương đối địch vẫn chưa ảnh hưởng đến lòng ham muốn tìm kiếm của những tân binh sĩ, nhất là đối với những tân binh vừa gia nhập quân đội không có khái niệm tác chiến, ngoại trừ không biết sợ đối với chiến dịch sắp đến, còn có hưng phấn và ý chí chiến đấu.

    Mà Vạn Gia Lĩnh là cấm địa của dân bản xứ, tự nhiên cũng sinh ra nhiều chuyện quái lạ.

    Có một truyền thuyết được dân địa phương lưu truyền rộng rãi là: Năm mươi năm trước, một đứa bé chăn trâu trong thôn đã làm mất trâu của nhà mình, vì sợ bị đánh nên đi vào Vạn Gia Lĩnh tìm lại con trâu bị mất, ai ngờ cuối cùng không trở ra nữa. Người trong thôn nhanh chóng phái người vào núi đi tìm, nhưng người đi vào cũng mất tích cả. Lời đồn về Vạn Gia Lĩnh tà môn bắt đầu một truyền mười mười truyền trăm lan ra, một người đàn ông gan dạ nhất trong thôn không tin tà ma, vì thể một mình đi vào núi, vẫn như cũ không quay lại.

    Ba ngày sau, người trong thôn tìm thấy được người đàn ông như mất hồn ở chân núi của một gò núi cao nhất trong Vạn Gia Lĩnh tên là Đỉnh Trương Cổ. Vốn là một người đàn ông khoẻ mạnh cao ráo lại trở nên tiều tuỵ, miệng cứ luôn nói: “Quỷ, có quỷ……”, nhưng đánh chết hắn cũng không chịu nói đã nhìn thấy gì trong núi.

    Từ đó về sau, Vạn Gia Lĩnh mỹ lệ cách đó mấy dặm lại trở thành nơi của quỷ thần trong mắt dân bản xứ, muốn trốn còn trốn không kịp.

    Đêm hôm đó bộ đội đóng quân, Ngô Lão Cẩu thậm chí đã gặp được người đàn ông trong truyền thuyết,

    Chỉ là, người đàn ông thân thể khoẻ mạnh năm đó nay đã gần 60, thân người lom khom. Là người duy nhất còn sống ra khỏi Vạn Gia Lĩnh năm đó, hắn cũng là người dân bản xứ duy nhất chịu ở lại khu vực lân cận Vạn Gia Lĩnh cùng bộ đội.

    “Ôi, lão già à ông đừng thừa nước đục thả câu nữa, năm đó ông đã nhìn thấy gì ở Vạn Gia Lĩnh?” Lão Vương là người có tính tình nôn nóng, khó chịu nhất là người khác thừa nước đục thả câu. Nghe cụ già dùng ngữ điệu nhẹ nhàng kể lại chuyện quá khứ đã là một việc rèn luyện tính nhẫn nại, huống chi người kể chuyện vốn còn có ý định giấu diếm sự thật trong đó.

    Cụ già rút tẩu thuốc ra ‘xoạch xoạch’ một tiếng, tuỳ ý châm lửa, đôi mắt đang khép hờ bỗng liếc nhìn qua Lão Vương một cái, không nhanh không chậm nói: “Dù sao cũng không phải người.”

    Lúc này, đám người ngồi quanh nghe kể chuyện đang sợ thót tim, sau khi nghe câu đó tập thể liền nuốt nước miếng một cái. Lại chỉ có Ngô Lão Cẩu không kiên nhẫn, thấp giọng cười thành tiếng.

    Trên thực tế, dù buổi tối không thể nhìn thấy ông cụ, y cũng nhìn ra được ông ta này là người trong nghề đổ đấu. Bất quá, tuân theo nguyên tắc nhiều một chuyện chi bằng ít đi một chuyện, nếu tiếp theo phải tận lực để tiêu diệt bọn giặc xâm chiếm, huống chi hôm nay Trương Khải Sơn dường như cũng không muốn đề cập nhiều đến chuyện Vạn Gia Lĩnh có đấu, cho nên y cũng không nhiều lời.

    Nhưng mà, sau khi người nào đó bỗng nhiên ngẩng đầu không giống với hành động của những người khác, mới phát hiện mọi người đang dùng ánh mắt kỳ quái dò xét mình. Ông cụ ngồi ở đối diện lại buông tẩu thuốc trong tay, ánh mắt luôn khép hờ cũng mở ra.

    Trải qua thử thách bốn phía đầy ánh mắt bắn ra *** quang, bình thường Ngô Lão Cẩu nhanh mồm nhanh miệng nhưng không biết sao lúc này lại nghện lời, lúng ta lúng túng nói: “Tôi………….”

    Nói còn chưa dứt, đã bị tiếng cười của Lão Vương đánh gảy: “Ha ha ha, ông già à ông không biết, Tiểu Ngô của chúng ta thoạt nhìn thì rất hiền lành, nhưng chuyện quỷ chuyện xưa gì đó trong bụng không ít hơn ông đâu.”

    Chuyện ông kể là sự tích đổ đấu anh dũng, không phải con mẹ nó chuyện quỷ chuyện xưa.

    Ông cụ cũng nhanh chóng hồi phúc lại trạng thái nhắm nửa mắt, gõ tẩu thuốc cộc cộc cộc, sau khi nhìn thoáng qua y, chậm rãi nói: “Ồ?”Ngô Lão Cẩu thấy tránh không khỏi, chỉ phải kiên trì cười nói: “Trước kia cùng người khác xuống đất vài lần, cho nên có gặp qua vài thứ.”

    Ai ngờ sau đó ông cụ không truy vấn nữa, ngược lại yêu cầu mọi người tức khắc đi ngủ, nói là đã đến giờ, không thể ảnh hưởng đến việc chuẩn bị tác chiến ngày mai, mà cái thứ năm đó hắn gặp được ở Vạn Gia Lĩnh có giải thích cũng không hiểu được.

    Lão Vương luôn canh cánh trong lòng chuyện này, lầm bầm nửa ngày nói lão già làm người không biết trước sau, thích làm người khác tức nghẹn.

    Ngô Lão Cẩu lắc đầu, bỗ vỗ vai hắn, cười nói: “Ông ta chưa từng nói cho ai biết chuyện đã xảy ra ở Vạn Gia Lĩnh năm mươi năm trước, hôm nay đương nhiên cũng sẽ không nói. Bỏ bỏ đi ngủ, ngày mai còn phải bận rộn.”

    Lão Vương như là nghĩ tới gì đó, bỗng nhiên hạ giọng hỏi: “Tiểu Ngô, không phải cậu đã biết gì rồi sao?”

    “Cái gì?” Ngô Lão Cẩu bất động thanh sắc mà ngáp một cái.

    “Hôm nay cậu và Trương phó sư trưởng hàn huyên bên ngoài rất lâu, vừa rồi cậu nghe lão già đó nói xong không phải còn nở nụ cười sao, không lẽ Vạn Gia Lĩnh này thật sự có đấu này nọ mà cậu đã nhắc tới hồi đó?”

    Trong lòng thở dài, y không thể nói cho Lão Vương biết mấy chiến lược đó được, cũng không thể đề cập đến chuyện đổ đấu, đành phải nói cho có: “Nếu lão già kia đã cảnh báo chúng ta hạn chế tiếp cận nơi đó, tóm lại nghe lời người già là không sai đâu. Nửa đêm nay đến sáng sẽ đến lượt chúng ta gác, bây giờ tranh thủ ngủ một chút.”

    Nói xong, trở mình một cái giả bộ như đã ngủ say.

    Lão Vương nói thêm vài câu, cũng rất nhanh ngáy vang.

    Ba giờ sáng, toàn bộ thành viên đội 3 của Ngô Lão Cẩu bị đánh thức đổi ca gác đêm, chia nhau tuần tra canh gác ở các trạm cố định.

    Bên phải Ngô Lão Cẩu là trạm gác của Lão Vương, trạm gác bên trái gần y hơn một chút là một người khác, bộ dạng vô cùng lanh lợi, tay nhỏ chân nhỏ, đầu lại có chút to, cực kỳ thông minh, thái độ làm việc cũng được lòng người, cho nên bị những chiến hữu trong đội gọi là ‘Đại Đầu’.

    Trước khi đổi tốp Đầu To mót quá nên đi tìm nhà xí, ai ngờ nửa giờ sau, vẫn không thấy tung tích của hắn, Ngô Lão Cẩu đang nghi ngờ, quay sang Lão Vương ý bảo hắn canh gác trạm giúp mình, sau đó nhanh chóng đi về phía nhà xí.

    Kỳ thật, nói là nhà xí, cũng là một căn phòng đã bị thôn dân vứt bỏ từ lâu, gian sau cùng có mặt thông ra sau núi, điều kiện thông gió tốt, nên tạm thời bị cải tạo làm nhà xí.

    Nhưng mà, khi Ngô Lão Cẩu đuổi đến đó, lại phát hiện bên trong tối đen như mực, không thấy bóng dang người đâu?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 112
    Ngô Lão Cẩu bật đèn pin, vừa nhìn đã thấy bất thường. Phía sau đối diện nhà xí vốn có một cái cửa gỗ, không biết từ khi nào đã bị mở toan, lộ ra con đường bên trong, xung quanh tối om cũng không biết là dẫn đi đâu.

    Buổi tối theo như ông lão kể chuyện xưa kia nói thì phía sau núi gần chỗ này vốn là mồ, người trong thôn thường thổ táng(chôn dưới đất), bình thường đào một cái huyệt trong núi, nếu gia đình nào có người chết, đều bỏ thi thể vào quan tài gỗ, đưa vào huyệt là xem như xong. Do vậy loại quan huyệt này cũng không cần chôn quá sâu, thời gian trôi qua, khắp núi đều là mấy cái thổ huyệt nông. Có một năm trong thôn gặp một trận mưa to, bùn đất ngoài mặt núi bị quét sạch, mấy cái quan tài hư nát lồ lộ ra ngoài, thậm chí còn có thể nhìn thấy xương trắng bị nát nhừ bên trong.

    Vì thế, truyền thuyết về ma quỷ ở Vạn Gia Lĩnh ngày càng nhiều thêm, một lần có lời đồn rằng trong núi có ma quỷ náo loạn, từ đó người trong thôn cũng không dám mang người chết ra đây mai táng nữa.

    Đương nhiên Ngô Lão Cẩu không tin những thứ quỷ thần đó, nhưng bánh tông ngàn năm giết người thì đúng là có tận mắt nhìn thấy.

    Nhưng gần đây cũng không có vết máu và dấu vết đánh nhau, Đại Đầu sẽ không tự nhiên vô duyên vô cớ biến mất, hơn nữa hắn cũng đủ thông minh, sẽ không ngu đến mức nửa đêm chạy trốn cùng người lạ hoặc bánh tông lạ.

    Đối với người đổ đấu mà nói, nhìn thấy một cái động trước mắt mà không chui vào là một chuyện rất khó chịu. Ví như vì sao cánh cửa gỗ kỳ lạ kia lại mở ra vào đúng lúc này, tuy hiện tại Ngô Lão Cẩu rất muốn một mình đi vào đó tìm người, nhưng sau khi não bộ đấu tranh kịch liệt, cuối cùng *** thần trách nhiệm đã chiến thắng lòng hiếu kỳ một cách sát sao.

    Mọi người ai cũng luôn có lòng cố kỵ với chuyện người chết, một khi đã truyền ra lời đồn đãi không tốt, làm cho *** thần của binh sĩ bất yên, vậy thì trận này khỏi đánh nữa. Lúc trước Trương Khải Sơn không muốn đề cập nhiều đến chuyện nơi này có đấu, e là cũng vì nguyên nhân này.

    Ngô Lão Cẩu suy nghĩ một hồi, vẫn quyết định báo cho Trương Khải Sơn biết tình hình hiện tại, vô luận thế nào cũng phải cứu người ra trước khi trời sáng.

    Đó là, nếu Đại Đầu còn sống.

    Sau khi trở lại trạm canh gác, y chỉ nói Đại Đầu bị đau bụng, chắc phải ngồi trong nhà xí cả đêm, để cho Lão Vương canh gác giùm. Vì tránh cho cấp trên trách tội, y sẽ đi kể rõ sự việc cho Trương phó sư trưởng trước, cầu xin hắn.

    Lão Vương không hề nghi ngờ, nói thầm rằng thằng nhóc kia lúc ngủ còn khoẻ như vậy, sao đột nhiên lại bị tiêu chảy, ngồi cả đêm vậy có khi nào đi đến ruột cũng chạy ra luôn không.

    Ngô Lão Cẩu thầm cười khổ, trong lòng nói ruột chạy ra vẫn tốt hơn là cái mạng cũng chạy mất.

    Lúc y gặp được Trương Khải Sơn, kỳ thật đối phương vừa mới ngủ không lâu. Nhìn thấy đôi mắt thâm quầng do phải bày bố chiến địa suốt đêm, Ngô Lão Cẩu hơi hơi nhíu mày, sau đó nhanh chóng kể hết sự việc ra, rồi nói: “Tôi có nghe vài tin tức, e là trong hai ngày này sẽ trực tiếp đối mặt với bọn giặc, hiện tại bây giờ ngài không thể hành động thiếu suy nghĩ, đêm nay tôi vào núi xem thử, cứu người quan trọng hơn.”

    Trương Khải Sơn trầm ngâm một chút, bỗng nhiên nói: “Ta đi cùng cậu.”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt, đương nhiên là nói sao cũng không chịu.

    Trước kia nếu gặp lúc hai người không hợp ý, cuối cùng vẫn sẽ làm theo ý Trương Khải Sơn, ai ngờ lần này Ngô Lão Cẩu lại kiên quyết dị thường. Trương Khải Sơn biết đối phương đang lo nghĩ cho thân phận và trách nhiệm của hắn, chiến sự sắp đến, cẩn thận hành sự dùng người đúng lúc mới là việc cần làm.

    Rơi vào đường cùng, cuối cùng đành thoả hiệp một phương án là, để Chung Thanh đi theo Ngô Lão Cẩu vào núi cứu người.

    “Trong ngọn núi này sẽ không có thứ gì quá lợi hại, hơn nữa hiện tại đã sắp đến giờ gà gáy, cho dù bánh tông thi biến cũng không chịu đựng được bao lâu.” Trương Khải Sơn dặn dò nói: “Các người đi nhanh về nhanh, ta tự có an bài.”

    Ngô Lão Cẩu và Chung Thanh liếc nhìn nhau một cái, hai người nhanh chóng gật đầu nhận lệnh mà đi.Trên đường lại gặp Lão Vương đang canh gác không khỏi phải giải thích một phen, như là phải dẫn phó quan của Trương phó sư trưởng đi xác nhận xem Đại Đầu có phải bị tiêu chảy thật không vân vân.

    Đối với việc nói dối Lão Vương lần nữa, trong lòng Ngô Lão Cẩu cũng có chút áy náy. Nhưng y hiểu rõ, đôi khi một người biết quá nhiều cũng không phải là chuyện tốt, nói theo góc độ khác, nói dối với Lão Vương cũng là một cách bảo vệ hắn.

    Nghĩ như vậy, trong lòng y cũng dễ chịu hơn chút, vì thế yên tâm lần mò theo Chung Thanh tới cửa ra sau núi kia.

    Đợi đến gần mới thấy, bọn họ phát hiện cánh cửa gỗ ở lối vào kia đã rất cũ, vì không khí bốn phía ẩm ướt, nên gỗ bị mục vô cùng nhanh. Cửa gỗ vốn chỉ dùng hai cây đinh đóng lại, bây giờ hai cây đinh đã bị nhổ ra, chừa lại một cái cửa động cao bằng một người, xa xa là con đường uốn lượn thông ra sau núi.

    Không để Chung Thanh kịp phản ứng, Ngô Lão Cẩu nói một tiếng: “Tôi đi trước, cậu bọc hậu.” Nói xong, liền dẫn đầu đi phía trước.

    Con đường rất hẹp, chỉ đủ cho một người bước qua, lúc hít thở cái mũi có chút ngứa, Ngô Lão Cẩu nghi ngờ không khí xung quanh có mùi mốc, bùn đất xung quanh vách đá cũng vì hơi ẩm mà mềm nhão vô cùng. Dựa theo kinh nghiệm, y suy đoán nếu một quan tài bình thường hạ táng ở núi này, thi thể sẽ hư thối nhanh hơn so với nơi khác khoảng mấy tháng. Nói cách khác, trừ phi bánh tông được chôn ở đây có trải qua xử lý đặc biệt, nếu không sẽ rất khó sinh ra thi biến.

    Trương Khải sơn chưa vào núi đã dám kết luận bánh tông ở đây không mạnh, kỳ thật cũng không phải không có lý.

    Như vậy cách giải thích duy nhất chính là, Đại Đầu đột nhiên mất tích, cánh cửa gỗ bị đóng không hiểu sao mở ra, thứ quậy phá không chỉ có bánh tông, cũng có thể là người sống.

    Lúc này, chợt nghe tiếng lên đạn ‘răng rắc’ phía sau, Ngô Lão Cẩu biết là Chung Thanh cũng đã nghĩ tới điểm ấy, cho nên cũng bày ra tư thế phòng thân.

    Trải qua nửa năm trong quân đội, cho dù huấn luyện đột kích trên chiến trường không có vấn đề gì, y vẫn lại không quen dùng súng. Cho nên thanh đoản kiếm mà lúc trước Trương Khải Sơn tặng cho Ngô Lão Cẩu vẫn luôn mang theo bên người, cho dù là phòng thân hay là chiến đấu ngoài trời hay là mở đường sống đều rất tốt.

    Lấy thanh đoản kiếm trên người ra, Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên nhớ tới, sau khi quân doanh tắt đèn, ông cụ hơn sáu mươi tuổi mà *** thần vẫn khoẻ mạnh cũng rời khỏi doanh trướng đội 3 của bọn họ. Trước khi đi, hình như còn quay đầu nhìn y một cái đầy sâu sắc. Bây giờ cẩn thận nhớ lại, trong móng tay phải cầm tẩu thuốc của ông già, còn dính chút bùn ướt. Nhưng lúc đó y đang nói chuyện với Lão Vương, huống chi người trong thôn lúc nào chẳng lôi thôi lếch thếch, trên người dính bùn cũng không có gì lạ, cho nên cũng không để ý.

    Không ngờ lão già kia quả thật có vấn đề.

    Nhưng mục đích của ông ta là gì?

    Ngô Lão Cẩu nhíu nhíu mày, đúng là đã tính sai, không lẽ ông ta là đại hán gian, muốn dùng bánh tông để nhiễu loạn lòng quân trước, sau đó nội ứng ngoại hợp với giặc Nhật, xử lý nơi đóng quân của quân đội.

    Theo kinh nghiệm mà nói, tuy Ngô Lão Cẩu tự nhận bản lĩnh nhìn người không bằng được Trương Khải Sơn, nhưng cũng không đến mức kém xa vạn dặm. Ông già đó tuy không phải loại người tâm địa tốt như Bồ Tát, nhưng ít nhất cũng không đến mức là loại hán gian bán nước.

    Vây thì cách giải thích khác chính là, tối hôm nay ông già đã biết y là cũng là dân đổ đấu, cho nên bây giờ cố ý mở cửa gỗ này ra cho y xem, Đại Đầu vô cớ mất tích chỉ là thủ đoạn để buộc bọn họ vào núi mà thôi.

    Nói cách khác, con đường đi vào lòng Vạn Gia Lĩnh phía trước, sẽ có cái gì đang chờ đợi họ.

    Đúng lúc này, Chung Thanh đi phía sau đột nhiên tắt đèn pin, một tay đè vai Ngô Lão Cẩu lại, thấp giọng nói: “Ngũ gia, có động tĩnh.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 113
    Lời còn chưa dứt, chợt nghe một luồng gió mạnh thổi qua đỉnh đầu.

    Thân thủ của hai người cũng không chậm, lộn một vòng tránh thoát được trận tập kích. Không chờ cho Ngô Lão Cẩu đứng vững, thứ trong bóng đêm kia đã chộp đến mặt y.

    Trong lòng thầm chữi đánh người không nên đánh mặt a, y lui lại ra sau vài bước, khó khăn lắm mới vung đao tách rời thứ đánh úp kia ra. Đúng lúc này, dưới chân trơn trợt một cái, Ngô Lão Cẩu bất ngờ không đề phòng, cả người ngã vào trong một đống xương.

    Có lẽ vì xung quanh đây quá mức ẩm ướt, đống xương kia đã mục nát từ lâu, chịu thêm va chạm, rầm một cái toàn bộ đều thành một đống xương vỡ.

    Trước mắt bỗng sáng hẳn, là do Chung Thanh vừa bật đèn pin lên, nhưng nhìn xung quanh cũng không thấy bóng dáng của thứ đó.

    “Ngũ gia?” Chung Thanh nhanh chóng đi tới, trên mặt khó nén vẻ lo lắng, tất nhiên là lo lắng vừa rồi y có bị thương hay không.

    Ngô Lão Cẩu nở nụ cười, lắc đầu ý bảo không sao, sau đó nắm bàn tay đang chìa ra của Chung Thanh để đứng lên, lúc này mới phát hiện khung xương bị vỡ kia thoạt nhìn có màu xám, hiển nhiên đã rất lâu ngày rồi.

    Trong lòng y nói không đúng, nhíu nhíu mày, bỗng nhiên nói: “Đống xương này nhìn không giống của người.”

    “Ý của ngài là?” Chung Thanh suy nghĩ, nói: “Thứ vừa rồi, rất có thể cũng không phải người.”

    Ngô Lão Cẩu từ chối cho ý kiến, ý bảo hắn cầm đèn pin chiếu lên trên đỉnh đầu. Chỉ thấy phía trên có một chuỗi dấu chân hỗn loạn rõ ràng không phải của người, hiển nhiên là cái thứ vừa rồi đi từ trên xuống tập kích bọn họ.

    “Chúng ta đi lên phía trước xem, nếu đoán không nhầm, nơi này khẳng định không chỉ có những thứ này.” Ngô Lão Cẩu trầm giọng nói.

    Y có một lo lắng còn chưa nói ra, khung xương đó nhìn có chút giống thi thể động vật, khi còn sống có thể bị cái thứ vừa rồi ăn rồi tha đến đây. Như vậy, tình cảnh của Đại Đầu rất nguy hiểm.

    Hay người đi rất nhanh, càng đi vào trong, con đường bắt đầu rộng hơn so với lúc đi vào, hai người đã có hể sóng vai mà đi. Tựa hồ là vì kiểm chứng ý tưởng của y, mười phút sau bọn họ liền thấy được một khối thi cốt khác.

    Nhưng nói chính xác hơn, nó không thể gọi là thi hài nữa. Chỉ thấy cơ thể của cái xác bị cái gì đó xé toạt, xương cốt xung quanh bị đập vỡ tán loạn, hỗn độn một mảnh.

    “Ngũ gia, đây là xương người, nhưng là sau khi người chết rồi, thi thể mới bị đập thành như vậy.” chung Thanh cẩn thận kiểm tra đống xương cốt trên mặt đất, quay đầu lại nói.

    Ngô Lão Cẩu trầm ngâm một chút, bỗng nhiên bắt đầu tìm gì đó xung quanh, Chung Thanh không hiểu, bất quá theo tính cách của hắn cũng không hỏi nhiều, chỉ đứng tại chỗ im lặng đợi.

    Làm phó quan của Trương Khải Sơn, chỉ cần là mệnh lệnh của thượng cấp, Chung Thanh đều sẽ dựa theo chỉ thị để làm việc. Dù năng lực của hắn thậm chí đã vượt qua tướng lĩnh quân đội bình thường, Trương Khải Sơn cũng từng có ý tiến cử hắn thăng chức đội trưởng, một mai dẫn binh đi đánh giặc lập công, một bước lên mây cũng không phải là việc khó. Ai ngờ hắn chỉ thản nhiên tỏ vẻ cái mạng này là Phật Gia cứu về, đánh giặc chẳng qua là theo Phật Gia là việc, về sau không đánh giặc đi đổ đấu cũng là theo Phật Gia làm việc, kỳ thật không khác gì nhau.

    Lúc ấy Trương Khải Sơn thở dài, năm đó cứu hắn dưới tay giặc ở Đông Bắc, sau đó cùng các anh em khác chạy trốn tới Trường Sa. Hắn biết Chung Thanh luôn trung thành và tận tâm, cản giúp hắn không ít đạn và đao kiếm, nói ra thì ân cứu mạng này cũng đã trả hết, nhưng thói quen này vẫn không đổi được. Sau này Trương Khải Sơn cũng không nhắc việc để hắn rời đi, đem hết mấy việc lớn nhỏ giao cho hắn làm. Năm ngoái khi hạ cái đấu Minh triều ở Bắc Bình, cũng là hắn bảo vệ Ngũ gia an toàn suốt đường đi.
    Hiện giờ đã thân thiết hơn với Ngũ gia, Chung Thanh không đợi y giống với những người khác, trình độ tín nhiệm đã không thua gì Phật Gia. Huống chi trong Cửu Môn kinh nghiệm đổ đấu của Ngũ gia xem như tốt nhất, mà ở trong đấu, kinh nghiệm mới thường cứu mạng người. Hắn tin tưởng đối phương làm vậy tất nhiên có lý do của y, việc hắn phải làm chỉ là chờ đợi đáp án mà thôi.

    Quả nhiên, không lâu sau Ngô Lão Cẩu đã cầm một cành cây mục rữa đi tới, nói: “Đây là mảnh vụn quan tài, khối thi cốt này là bị tha ra từ trong quan tài, thứ kia chắc là đói quá mới đi ăn thi thể.”

    Chung Thanh nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nói: “Khó trách mưa to sẽ có thi cốt lộ ra ngoài, e là rất nhiều quan tài chôn ở đây đều đã bị động qua.”

    “Thứ kia nhất định có sào huyệt trong này, hơn nữa nếu không chỉ có một khối quan tài bị huỷ, vậy rất có thể nơi này còn một cửa ra khác.” Ngô Lão Cẩu nhíu mày, nói: “Chỉ là, người dẫn chúng ta tới đây, mục đích của hắn là gì?”

    Bây giờ đường sau núi đã mở rộng, bên ngoài đều là quân doanh, nếu thứ ở trong này chạy ra, sẽ gây phiền toái không nhỏ. Hơn nữa binh sĩ đa số đều là tân binh, lỡ có chuyện gì không hay xảy ra, sẽ khiến *** thần của mọi người tan rả.

    “Mặc kệ, đi tìm Đại Đầu trước rồi nói tiếp.” Ngô Lão Cẩu gãi gãi đầu, y vốn không phải loại người xoắn xuýt vì một chuyện suốt mười phút liền, nếu hiện tại không nghĩ ra được gì, trước hết giải quyết chuyện khẩn cấp trước mắt đã.

    Lúc này, Chung Thanh không nhịn được, bỗng nhiên nở nụ cười.

    Ngô Lão Cẩu đang xoay người muốn đi, tưởng là có vấn đề gì, nhìn trái nhìn phải không thấy gì dị thường, quay đầu lại hỏi: “Sao vậy?”

    Chung Thanh thu thần sắc, lắc lắc đầu, tỏ vẻ không có gì. Hắn đương nhiên không thể nói cho đối phương, kỳ thật vừa nãy nhìn thấy biểu tình vò đầu của Cửu Môn Ngũ gia danh chấn Trường Sa đột nhiên cảm thấy có chút trẻ con.

    Hoặc là nói, hắn đột nhiên có thể lý giải vì sao Phật Gia và Ngũ gia lại đến bên nhau. Nhìn thấy hai người không xuất hiện cùng nhau, đã mất đi phần đơn thuần mới là lực hấp dẫn trí mạng nhất.

    Đương nhiên Ngô Lão Cẩu không biết lúc này Chung Thanh đang tập trung suy nghĩ, thấy đối phương không chịu nói, cũng liền bỏ qua, suy nghĩ một chút rồi lên đường: “Cái ám đạo này không giống như là tự nhiên mà có, nhưng thoạt nhìn cũng không phải mới đào ra gần đây, có khả năng là mộ đạo mà người đổ đấu trước kia để lại, cho nên khẳng định nơi này rất gần mộ thất, nếu nhiều quan tài thì cũng nhiều thi thể, cho nên mới bị cái thứ tập kích chúng ta sử dụng làm nơi tàng trữ thực phẩm.”

    “Một khi đã như vậy, vậy có phải cái thứ kia chuyên ăn đồ hư thối?” Chung Thanh nói.

    Một Lão Cẩu lắc đầu, nói: “Sinh vật quen ăn đồ thối rữa sẽ không tập kích người sống, nhưng không thể xác định có phải vì chúng ta tuỳ tiện xông vào đây nên đã doạ nó.”

    Hai người vừa di vừa nói, đột nhiên cùng dừng bước.

    Trước mặt bọn họ, xuất hiện ba con đường không cùng hướng với nhau.

    Chung Thanh liếc nhìn Ngô Lão Cẩu một cái, ý là nên đi đường nào?

    Ngô Lão Cẩu nhíu mày, trước mắt bọn họ không có thời gian đi thử cả ba đường, nếu chọn đúng, vậy thì tỷ lệ còn sống của Đại Đầu rất cao. Nếu không, không ai có thể chắc chắn hắn có thể còn sống nhìn mặt trời ngày mai không.

    Y đang định nói, chợt nghe thấy một tiếng kêu quỷ dị truyền ra từ ám đạo chính giữa.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 114
    Tiếng kêu vang lên trong thông đạo yên tĩnh nghe chói tai lạ thường, có chút giống tiếng cãi vã, lại có chút giống như tiếng xương cốt quét qua sàn nhà.

    Ngô Lão Cẩu thầm nghĩ không ổn, cùng Chung Thanh liếc nhìn nhau một cái, hai người nhanh chóng chạy về phía thông đạo.

    Trong bóng đêm chỉ thấy hai luồng sáng từ đèn pin thay phiên loan động trong không gian, tiếng bước chân cộp cộp quanh quẩn bên tai.

    Thông đạo này ẩm ướt hơn con đường ngoài kia, thậm chí thỉnh thoảng còn thấy có giọt nước rơi xuống. Ngô Lão Cẩu hoài nghi cấu tạo và tính chất đất đai của núi này có thể trữ nước, trên đỉnh mộ đọng nước quanh năm, không kịp bốc hơi ra ngoài, nên trực tiếp rỉ xuống dưới.

    Ai ngờ chạy rất lâu, vẫn chưa đi đến cuối ám đạo, ngay cả cái thứ phát ra âm thanh kia cũng không thấy. Loại tình huống này không phải lần đầu xảy ra trong đấu, bước chân của hai người cũng dần chậm lại.

    “Ngũ gia, liệu chúng ta có gặp phải gì đó.” Chung Thanh cũng không nói hết, nhưng ý thì rất rõ. Chủ nhân của căn mộ này không thể lợi hại như vậy được, nhưng cũng không phải không có khả năng đã giở chút tiểu xảo.

    Ngô Lão Cẩu nhíu mày, thầm nói không hợp lý. Trên thực tế, từ lúc bắt đầu đi vào đây y đã chú ý động tĩnh của bốn phía, vẫn chưa phát hiện có chỗ đặc biệt. Đầu tiên, một cái đấu nếu không được phong kín bằng đá, chứng tỏ bên trong không có đồ đáng giá, không cần phải bày cơ quan để phòng kẻ trộm đến lấy minh khí. Tiếp theo, mộ đạo ở đây quá mức ngay ngắn, không có tên trộm mộ nào lại dư thời gian đi đào mộ cái hang vô dụng.

    Cách giải thích duy nhất chính là, thông đạo trong ngọn núi này không phải để đổ đấu.

    Nghĩ đến đây, Ngô Lão Cẩu vẫn không dừng cước bộ, vừa đi vừa nói: “Con đường này nhất định sẽ có điểm cuối.”

    Chung Thanh nghe vậy quay sang nhìn y một cái, lần trước hạ cái đấu Minh triều thật sự không cảm nhận được sự gan dạ sáng suốt hơn người của Ngũ gia, hiện giờ xem ra, bất quá là vì lúc ấy có Phật Gia bên cạnh, không có cơ hội biêu hiện ra mà thôi. Kỳ thật, một khi cần phải đưa ra quyết định và phán đoán, người nhìn như là không để ý bất kỳ thứ gì, có lẽ mới là người sáng suốt nhất.

    Hắn suy nghĩ một chút, sau đó nhanh chóng bước theo.

    Suốt cả đường đi hai người đều không nói chuyện, hơn nữa đang sốt ruột cứu người, chân vẫn không dừng lại.

    Đại khái Ngô Lão Cẩu cũng tính được, dựa theo cước trình bình thường, nếu mộ này thật sự thẳng một đường, ngoài trừ có thể bị quỷ chặn tường, bọn họ ít nhất cũng đã đi qua nửa ngọn núi.

    Y nhịn không được thầm cười khổ một cái, may là trước kia hạ đấu thì ít đều là một ngày, lâu thì hơn nửa tháng, thể lực đã luyện tốt, nếu không sao chịu nổi sức ép như vậy,

    Đang nghỉ ngợi, liền phát hiện Chung Thanh bên cạnh đột nhiên dừng lại.

    Nhìn theo tầm mắt của hắn, Ngô Lão Cẩu thở ra một hơi lạnh, lúc này mới phát hiện cách đó không xa đã là cuối đường.

    Ở đó có một khối quan tài sơn đen đang dựng thẳng.

    Trên đầu và dưới đuôi của quan tài đều đã được khảm vào trong đất, kỳ quái chính là, bốn phía xung quanh ẩm ướt vô cùng, theo lý thuyết mà nói thì gỗ bình thường phải sớm mục nát, nhưng khối quan tài này không có chút dấu hiệu mục nát nào. Cho dù lớp sơn trên quan tài bong ra từng mảng, nhưng vẫn có thể nhìn thấy phần bên trong quan tài vẫn được bảo tồn một cách hoàn hảo.

    Huống chi, vị trí đặt khối quan tài này cũng không hợp lý chút nào. Tục ngữ nói, nhập thổ vi an, mà cho dù nó được dựng thẳng không giống với quan tài bình thường đi nữa, phần trên dưới đều nhập thổ, chỉ bày lại một nửa ra bên ngoài. Ngô Lão Cẩu tự nhận đổ nhiều đấu như vậy rồi, nhưng chưa từng gặp qua loại quan tài kỳ quái này.

    Nhưng việc này cũng không gây trở ngại cho niềm thích thú của y.

    Đối với loại người như bọn họ, thấy quan tài mà không khai quan, tay nhất định sẽ ngứa đến mức ngủ không được.

    Ngô Lão Cậu nở nụ cười, quay đầu lại nói với Chung Thanh: “Chú ý.”Lúc đến hai người đều không mang theo công cụ gì, chỉ có súng đao đơn giản để phòng thân. Vì đề phòng trong quan tài có cơ quan hoặc có thứ gì đó có thể tập kích, Ngô Lão Cẩu đang định dùng đoản kiếm cạy một khe hở trên quan tài, lại phát hiện nắp quan tài không chút sứt mẻ gì.

    Y cảm thấy được kỳ quái, cẩn thận kiểm tra lại lần nữa, lại phát hiện cả cái quan tài đều đã hợp thành một bộ chỉnh thể.

    Chung Thanh gõ lên nắp quan tài, sắc mặt đột nhiên biến đổi: “Bên trong không phải quan tài gỗ bình thường, e là một cái quan tài sắt do sắt nóng chảy đúc thành.”

    “Nơi này không có thứ gì tốt cần phải bảo vệ cả, tự nhiên lại quăng một cái quan tài sắt ở đây làm gì?” Ngô Lão Cẩu cảm thấy kỳ quái, nói: “Chẳng lẽ ——–”

    Nói còn chưa dứt lời, đã bị thứ gì phía sau đập mạnh một cái. Lần này suýt chút nữa là lục phủ ngũ tạng của y cũng bay ra ngoài, cả người bị va vào quan tài đen, đèn pin rơi ra khỏi tay, không biết lăn đến đâu rồi.

    Trong lòng thầm mắng mẹ nó mỗi lần khai quan đều gặp bánh tông, có khi nào sau này khai quan không được rồi biến thành bánh tông luôn không, Ngô Lão Cẩu xoa xoa cái lưng bị đau, quay đầu lại liền nhìn thấy Chung Thanh và thứ kia đã lăn lộn trên đất.

    Nhưng thứ đó cũng rất mạnh, thấy Chung Thanh không chế giữ được nó, định dùng đao chém lại sợ làm hắn bị thương, chung quanh cũng không có công cụ nào có thể giúp được, trong tình thế cấp bách Ngô Lão Cẩu cũng đành nhào tới, muốn dùng cân nặng của hai người chế trụ cái thứ đang giãy dụa điên cuồng kia.

    Bất kể phương pháp này có đáng để tham khảo hay không, nhưng hiệu quả rất rõ ràng.

    Bị trọng lượng của hai người đè lên, thứ kia quả nhiên đã bất động. Nhưng Chung Thanh cũng bị đè quá sức, lúc hai người đứng lên, vừa nhặt đèn pin chiếu, lúc này mới phát hiện thứ kia là một con báo cực lớn.

    Loài báo xưa này to gan hung mãnh, giỏi về trèo cây, nghĩ lại lúc trước tấn công bọn họ chắc cũng là nó. Nhưng loài báo bình thường đều sống trong rừng, rất ít khi xuất hiện dưới lòng đất.

    Lòng hiếu kỳ của Ngô Lão Cẩu bị khiêu khích, khó hiểu hỏi: “Trước kia nghe người có học nói rằng loài báo bách biến, chẳng lẽ thật sự có chuyện này?”

    Chung Thanh lắc đầu tỏ vẻ không biết, nói: “Con báo lớn như vậy cũng rất hiếm thấy, hơn nữa bình thường nó cũng sẽ không chủ động tập kích người.”

    “Không phải báo hoang, thì phải là có người nuôi.” Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên thở dài, nói: “Chỉ sợ là thứ bị nuôi không có tâm, người nuôi lại có tâm quá nặng.”

    Đúng lúc này, xa xa đột nhiện truyền đến tiếng bước chân hỗn độn nho nhỏ và tiếng thở nặng.

    Ngô Lão Cẩu nhanh chóng phát hiện đây không phải là việc một lão phu tử chuyện nghiệp sẽ làm, y suy nghĩ một chút, bỗng nhiên đứng lên, hướng vào bóng đêm xa xa hô to: “Lão Vương!”

    “Mẹ nó!” Trong bóng đêm lập tức truyền đến giọng nói của Lão Vương: “Tiểu Ngô, thật sự là các người.”

    Không đầy một phút, thân ảnh của Lão Vương cũng xuất hiện. Chỉ thấy hắn cầm súng, cho dù vẻ mặt đầy vui sướng, nhưng trên mặt vẫn không nén được kinh hoàng lúc trước. Ngô Lão Cẩu đoán là hắn một mình chạy tới, chưa từng xuống đất, trong lòng khó tránh khỏi thấp thỏm, e là suốt cả đường hắn thấy đầy thi cốt, lúc nghe được giọng nói thì lại cho là ảo giác, lại không dám tuỳ tiện nổ súng sợ làm người bị thương. Sau khi nghe y gọi, mới dám hiện thân.

    Nhưng Ngô Lão Cẩu biết rõ, nếu không có chuyện ngoài ý muốn, Lão Vương sẽ không xuất hiện ở đây.

    “Thấy các người đi vào lâu như vậy mà vẫn chưa ra, tôi liền biết đã xảy ra chuyện, vừa chạy đến nhà xí, mẹ nó một người cũng không có.” Vừa thở hỗn hễn, Lão Vương trừng mắt, nói tiếp: “Trong lòng tôi nghĩ các người không thể nào đều rơi xuống hố phân hết được, nhìn quanh bốn phía liền phát hiện Đại Đầu đang ngủ ngon lành ở phía sau núi. Tôi thấy không ổn, chắc hai người cũng sẽ không bị hôn mê rồi chứ, thấy cửa động sau núi mở ra, lại không kịp gọi các anh em khác, liền một mình chạy vào đây.”

    Nói đến một nửa, Lão Vương đưa mắt nhìn thấy khối quan tài màu đen, kêu lên: “Ba ma cô dì chú bác tôi ơi, chỗ này thật sự có quan tài, trước kia Tiểu Ngô cậu quả thật làm nghề này.”

    “Xem ra, này không phải quan tài thật.” Ngô Lão Cẩu nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nói.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 115
    “A?” Lão Vương nghe vậy liền thấy lờ mờ, hỏi: “Không phải thật, chẳng lẽ quan tài còn có hàng giả sao?”

    Thấy vẻ mặt Chung Thanh cũng đầy nghi hoặc, Ngô Lão Cẩu thở dài, nói: “Trong những quan tài khác có thi thể người, cho nên mới bị con báo đang đói khác phá hỏng, chỉ có khối quan tài này vẫn còn giữ được vẻ hoàn hảo như vậy, chứng tỏ bên trong không có thi thể.”

    Lão Vương nghe xong lại như lạc vào sương mù, nói: “Khi không lại quăng một cái quan tài không có thi thể ở đây làm gì?”

    “Che tai mắt.” Chung Thanh nhíu nhíu mày, bỗng nhiên nói.

    Ngô Lão Cẩu gật đầu, nói: “Chỗ này trừ một cái mộ đạo thì không còn vật gì khác, nếu quan tài xuất hiện ở cuối mộ đạo, phía sau nó có lẽ có thứ đồ mà chúng ta không biết.”

    Lão Vương là một người cẩn thận, xưa này suy nghĩ vấn đề cũng rất thẳng thắn, bừng tỉnh nói: “Ý là, cái quan tài này ở ngoài mặt là một cái quan tài, nhưng tác dụng thật của nó là một cánh cửa?”

    “Nói theo cách nào đó, quả thật là vậy.” Ngô Lão Cẩu tiếp tục nói: “Nhưng bên trong rốt cuộc có cái gì, quan tài này do ai đặt ở đây, chúng ta không biết được.”

    Chung Thanh có chút đăm chiêu gật đầu, giương mắt nhìn Ngô Lão Cẩu, muốn nói lại thôi. Lão Vương lại không muốn nghĩ nhiều như vậy, trước kia hắn chưa từng xuống đất, huống chi loại hoạt động trộm mộ này luôn có tác dụng kích thích với nam nhân, lúc này đã không kiềm chế được, nhịn không được vuốt báng súng muốn khai quan: “Chúng ta còn chờ gì nữa? Con mẹ nó mau qua mở ra xem, không chừng bên trong còn có minh khí mà Tiểu Ngô cậu từng kể.”

    Ngô Lão Cẩu thấy hắn nóng lòng muốn thử, nhất thời bật cười, lắc đầu nói: “Bây giờ trời đã sắp sáng, muốn mở cái quan tài này phải tốn nhiều sức lắm. Nếu bây giờ Đại Đầu đã không sao, chúng ta ra ngoài trước, buổi tối chuẩn bị ổn thoả hơn rồi quay lại cũng không muộn.”

    Lão Vương nghe vậy thất vọng, nhưng lại không thể không thừa nhận đối phương nói có lý, loại chuyện này đương nhiên càng ít người biết càng tốt, chỉ đành liên tục lão nhãi bảo nếu có khai quan, nhất định phải dẫn hắn theo.

    Ngô Lão Cẩu cùng Chung Thanh liếc nhìn nhau, cười khổ một cái, đành phải đồng ý, bất quá nói Lão Vương cần phải giữ bí mật với những người khác. Lão Vương sốt ruột đổ đấu, tất nhiên là đồng ý luôn miệng.

    Ba người ra khỏi sơn động, mới phát hiện bên ngoài trời đã sáng. Lúc lay tỉnh Đại Đầu, hắn lại dường như không nhớ nổi tối qua đã xảy ra chuyện gì, chỉ nói không biết sao lại ngủ mê mang. Đại Đầu là tân binh mới chiêu mộ nửa tháng trước, còn tuân theo thiên chức của một quân nhân xem quân lệnh như núi, không có sự láu cá của lão binh, hiện giờ không thể làm tròn trách nhiệm canh giữ trạm gác, lúc nói chuyện mặt mũi cũng trắng bệch, cầu xin bọn họ đừng tố giác hắn.

    Nhìn thấy vẻ mặt mờ mịt và khẩn trương của hắn không giống nói dối, Ngô Lão Cẩu cũng không truy vấn nhiều, lúc này vừa đúng lúc đến giờ thay phiên canh gác, an ủi hắn một chút rồi Lão Vương dẫn hắn về doanh địa nghỉ ngơi trước, lại cùng Chung Thanh gắn lại cánh cửa gỗ.

    Sau khi hai người trở về, mới biết kỳ thật cả đêm qua Trương Khải Sơn không ngủ.

    Ngô Lão Cẩu cố gắng nói nhanh qua sự tình một lần, Trương Khải Sơn nghe xong trầm ngâm một lúc lâu, nói: “Nếu mục đích của người kia không vì giết người, vậy thì dẫn các người vào sơn động, là muốn báo cho các người biết sự tồn tại của cái quan tài trống.”

    “Nếu người gây mê Đại Đầu là ông già kia, ông ta không muốn dẫn chúng ta vào đó, nói vậy nhất định là có chuyện khó nói.” Ngô Lão Cẩu suy nghĩ một chút, nói.

    Trương Khải Sơn nói: “Bất luận thế nào, ít nhất tình hình trước mắt cũng không gây bất lợi cho chúng ta. Chỉ là, chúng ta đã không có thời gian nữa.”
    Ngô Lão Cẩu sửng sốt, rất nhanh phản ứng theo: “Giặc đã đến rồi?”

    Trương Khải Sơn xoay người chỉ vào một khe núi ở cực bắc, nói: “Vừa nhận được tin của trinh sát, dựa theo nhật trình hành quân, trưa nay sư đoàn 106 của địch sẽ xâm chiến Lôi Minh Cốc ở phía bắc Vạn Gia Lĩnh, trước mắt quân ta đã điều động binh lính mai phục phòng ngự ở xung quanh núi. Lôi Minh Cốc là một cái thung lũng nhỏ hẹp, địch ở ngoài sáng, ta ở trong tối, hai quân giằng co đương nhiên quân ta sẽ chiếm ưu thế.”

    “Nhưng mà, một khi quân địch phát hiện bị vây giết, chắc chắn sẽ cố sức phá vòng vây, chỉnh lại hướng đi hội hợp với sư đoàn 27 tiếp ứng ở Đỉnh Kỳ Lân.” Nói xong, hắn chỉ chỉ vào Đỉnh Kỳ Lân phía tây Vạn Gia Lĩnh: “Hôm nay một trong những nhiệm vụ chủ lực của sư đoàn chúng ta, chính là ngăn chặn quân địch tăng cường lực lượng và xây dựng hệ thống phòng ngự, ngăn cản quân địch tụ hợp.”

    “Nói cách khác, chúng ta phải khiến bọn giặc bị vây kín trong Vạn Gia Lĩnh không ra được, đồng thời vây kín tứ phía đánh chính diện.” Ngô Lão Cẩu học được rất nhanh.

    Đáy mắt Trương Khải Sơn có điểm khen ngợi, nói: “Bộ tư lệnh đã hạ lệnh tấn công, một khi hai quân trực tiếp giao chiến, mỗi một đỉnh núi đều là vùng giao tranh. Tuy quân ta chiếm ưu thế địa hình, nhưng địch thắng ở điểm có trang bị tốt, nói vậy sẽ là một trận đánh dài.”

    Ngô Lão Cẩu chần chờ một chút, bỗng nhiên nói: “Ngoại trừ địa hình Vạn Gia Lĩnh phức tạp, chúng ta có lẽ còn một lợi thế nữa.”

    Trương Khải Sơn nhấc mi, ý bảo y nói tiếp.

    Ngô Lão Cẩu quay đầu nói với Chung Thanh: “Lúc trước tôi phát hiện nước bên trong sơn động có màu vàng nhạt, nếu đoán không nhầm, bên trong hẳn là có mùi sắt rỉ rất nồng?”

    Chung Thanh sợ run một cái, sau đó lập tức nhớ ra cái mũi của y đã bị hỏng không nghe được mùi, vì thế gật gật đầu.

    Suy đoán được Chung Thanh xác nhận, Ngô Lão Cẩu thầm tính toán, rất nhanh nói với Trương Khải Sơn: “Tôi muốn mượn la bàn dùng một chút.”

    Dù Trương Khải Sơn không rõ nguyên nhân, vẫn nhanh chóng sai người mang la bàn tới giao cho y.

    Ba người ra khỏi doanh địa, đi tới chân núi, vừa cầm la bàn lên, liền nhìn thấy kim chỉ bất động, rõ ràng là mất tác dụng.

    Lúc này, Trương Khải Sơn đã hiểu được ý của Ngô Lão Cẩu.

    “Năm tôi 17 tuổi, có đổ một cái đấu ở Ngưu Đầu Sơn tỉnh Giang Tây, lần đó vì la bàn mất tác dụng mà suýt chút nữa chết trong núi, may là lúc ấy có dẫn theo một con chó Đại Hắc Bối dẫn tôi ra khỏi núi. Sau này hỏi thăm người dân, mới biết vùng Cán(Giang Tây) có nhiều quặng sắt, nhất là quặng Magnetit. Quặng Magnetit có thể sinh ra từ trường, làm cho la bàn bị liệt, một khi gặp phải nó, la bàn chẳng khác nào bị hỏng.” Ngô Lão Cẩu khẽ thở dài một hơi, tất nhiên là đang nhớ lại những đại nạn ngày xưa.

    Trương Khải Sơn ngẩng đầu nhìn gương mặt ôn thuận của y, lẳng lẳng lắng nghe.

    Ngô Lão Cẩu nhanh chóng nở nụ cười, nói: “Tôi có để ý thấy sơn động này không những ẩm ướt mà còn bị rỉ nước, trong nước có màu hơi vàng, giống y chang nước trong toà núi năm đó, cho nên đoán Vạn Gia Lĩnh cũng có thể là một cái quặng sắt Magnetit. Bây giờ la bàn không chạy, chứng minh tôi đoán đúng rồi.”

    “Mà một khi la bàn không chạy, quân địch bị nhốt ở Vạn Gia Lĩnh, rất dẽ mất phương hướng.” Chung Thanh nghĩ nghĩ, hỏi: “Ngũ gia cho rằng sau cái quan tài rỗng đó, chính nơi dùng để chứa kháng sản sau khi khai quật?”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 116
    Ngô Lão Cẩu gật đầu, nói: “E là cái mộ đạo chính là thông đạo dể vận chuyện quặng sắt, mà vật dụng dùng để vận chuyển, chính là quan tài.”

    Phải biết rằng, nếu người trong thôn đã dùng Vạn Gia Lĩnh làm nghĩa địa, tự nhiên có người đến dời phần mộ tổ tiên đi, thấy quan tài ra ra vào vào cũng không có gì kỳ quái.

    Nhưng y chưa nói rõ một điểm, chính là năm mươi năm trước ông già kia đi vào Vạn Gia Lĩnh, lúc đi ra người không ra người quỷ không ra quỷ, nhưng rốt cuộc không ai biết ông ta đã trải qua việc gì trong núi, sau đó liền biến Vạn Gia Lĩnh thành nơi mọi người muốn tránh còn tránh không kịp, thậm chí còn là người trong thôn từng dùng nơi đó để vứt mồ tổ tông. Ngoại trừ ông già, không ai dám bước vào lòng ngọn núi này.

    Chỉ là, nếu Vạn Gia Lĩnh thật sự là một ngọn núi đầy quặng Magnetit, vậy thì vùng đất này chính là một vùng đất trù phú có thể đổi lấy vô số tiền tài. Bây giờ nó lại trở thành một dãy núi hoang khói bụi mù mịt, người duy nhất biết được bí mật này, cũng chính là người nắm giữ được cả tài nguyên của ngọn núi.

    Người chết vì tiền, chim chết vì ăn. Đời người bất quá cũng chỉ là hai chữ danh lợi, nhìn thấy lợi ích trước mắt, có mấy người có thể chống đỡ được sự hấp dẫn của tiền tài?

    Ngô Lão Cẩu còn có chỗ chưa hiểu rõ, nếu thật sự là ông già đó làm Đại Đầu hôn mê, rồi dẫn bọn họ đến sơn động đó. Vậy thì tại sao ông già đó lại cam nguyện đem bí mật này báo cho họ biết, mà vì sao lại chọn y?

    Tuy rằng theo góc độ nào đó, biết được bí mật này trước tiên có thể khiến cho quân đội dễ dàng tiến hành sắp xếp chiến lược, giảm bớt được người tử vong Nhưng mà, mặc dù hiện tại bọn họ không biết sự tồn tại của cái mỏ này, mấy ngày sau nếu dùng la bàn ở trong núi thấy không nhạy, cũng sẽ phát hiện ra sự tồn tại của quặng Magnetit. Nói cách khác, ông ta vốn không cần phải làm vậy.

    Chỉ là, cả ngày hôm đó bọn họ không gặp được ông già, nên cũng không xác nhận được nguyên nhân đó.

    Nhưng vô luận là đối với an bài của quân ta hay là đối với quân địch, biết được tình báo này là một tin tức tốt.

    Lúc Trương Khải Sơn báo cáo tình hình chiến đấu cho bộ tư lệnh cũng đã điều động binh sĩ lên đường, Ngô Lão Cẩu ở lại quan doanh của đội 3, nói cho Lão Vương biết trong núi có quặng Magnetit, có thể ông già kia chính là nhận vật quan trọng trong chuyện này.

    Ngược lại Lão Vương cũng không nghĩ nhiều lắm. Trước mắt các sư đoàn đang bị điều động gấp gáp đến các điểm phòng ngự, bây giờ Lão Vương làm tay súng máy đứng đầu trong đại đội, cố ý đứng truớc mặt tân binh khoe khoang thực lực, đem toàn bộ *** lực chà bóng cây súng, chuyện đổ đấu cứ vậy mà quăng ra phía sau.

    Quân đoàn thứ nhất và quân đoàn thứ tư làm nhiệm vụ bao vây chủ lực, phát súng đầu tiên báo hiệu sắp cùng quân Nhật giao phong chính diện vang lên vào giữa trưa hôm đó.

    Sau khi tiếng súng qua đi, ngay sau đó là tiếng rầm rú của lửa đạn rung chuyển núi rừng, tiếng hí của đàn ngựa vận chuyển lương thực, đan xen vào tiếng quát tháo rát bỏng cổ họng, sau đó là tiếng chém giết rung trời.

    Lúc đó, Trương Khải Sơn dẫn đầu sư đoàn 51 của quân đoàn 71 đang ẩn mình canh giữ giữa chiến hào của Đỉnh Kỳ Lân phía tây Vạn Gia Lĩnh, nhìn không thấy được cảnh tượng mưa bom bão đạn máu đổ ở khe núi phía Bắc, chỉ có cảm giác chấn động dưới mặt đất ám thị sự tàn khốc và kịch liệt của trận đánh lần này.

    Ngô Lão Cẩu nhìn về Lôi Minh Cốc phía xa, chỉ thấy được khói lửa cuồn cuộn bốc lên từ thung lũng nhỏ hẹp, khói bay từng tầng từng tầng, thoáng chốc che lấp mặt trời, bây tận lên cao.

    Tuy đây không phải lần đầu tiên y chứng kiến loại tình hình này, nhưng bàn tay cầm súng vẫn ướt đẫm mồ hôi, không biết là vì ánh mặt trời độc ác trên cao, hay là vì tiếng pháo đinh tai nhức óc xa xa.
    Lão Vương bên cạnh cũng bày ra biểu tình nóng lòng báo thù rửa hận “Mẹ nó, rột cuộc cũng có thể ra chiến trường, thằng nào đụng phải ông ông bắn cho một phát”, cơ hồ còn cắn chặt răng.

    Các chiến hữu trong đội 3 dù sao cũng đều là tân binh, lần đầu tham gia chiến đấu, khó tránh khỏi vừa có chút hưng phấn vừa có chút khẩn trương.

    “Ngô đại ca, anh nói xem khi nào thì cũng ta mới gặp bọn giặc?” Đại Đầu xoa mồ hôi trên mặt, đội mũ lên, hỏi.

    Từ lúc Ngô Lão Cẩu đồng ý giúp hắn giấu diếm chuyện tối qua tự ý rời khỏi vị trí canh gác, tiểu tử này đột nhiên thân cận với y hơn nhiều.

    Đại Đầu chưa tới 20 tuổi, nhưng cơ thể bị thiếu dinh dưỡng cho chiến tranh trong thời gian dài, hắn lớn lên cái có giương mặt như em bé, ngoại trừ đầu lớn hơn chút, nhìn qua có vẻ nhỏ hơn tuổi thật vài tuổi. Ngô Lão Cẩu nhìn thấy bóng dáng của người chiến hữu mới hy sinh ở Từ Châu mấy tháng trước từ trong hắn, khi cùng hắn nói chuyện cũng tự nhiên không quá ngăn cách.

    Y nở nụ cười, nói: “Sư đoàn của chúng ta chủ yếu là phòng ngự, nhiệm vụ là cắt đứt nguồn tiếp ứng binh sĩ của giặc. Nhìn theo tình hình chiến đấu phía Bắc, xem chừng giặc bị đánh tơi bời. Nhưng một khi binh lực của bọn hắn bị thương nặng, chỉ sợ trễ nhất là ngày mai sẽ đánh về hướng bên này.”

    Lão Vương nhếch miệng cười, ôm bả vai của Đại Đầu, nhịn không được trêu ghẹo: “Đến lúc đó vừa nổ súng, tiểu tử cậu đừng có sợ đến mức đái ra quần nha, đừng làm mất mặt đội 3 của chúng ta.”

    Tuy rằng Đại Đầu không lớn tuổi, nhưng rất thông minh, trừng mắt nhìn hắn, nói: “Vậy hồi lúc Vương đại ca nổ phát súng đầu tiên có đái ra quần không?”

    Mấy người khác trong đội đa số đều là lão binh cùng từ Từ Châu chuyển đến đây, nghe vậy nhất thời cười vang.

    Trên mặt Lão Vương đã không nhịn được, vỗ đầu Đại Đầu một cái, nói: “Ông nội cậu sao mà vãi ra quần được?” Nói xong, hắn chỉ chỉ Ngô Lão Cẩu, bày ra vẻ mặt am hiểu với Đại Đầu: “Có vãi ra quần cũng chỉ có thể là Tiểu Ngô, lần đầu tiên anh mày nhìn thấy cậu ta, trong lòng kêu trời ạ, tiểu tử này nhìn y như dân trí thức, nhìn qua còn tưởng là người có học, ai dè cũng y như anh đây không đọc được một chữ.”

    Ai ngờ vừa bắt đầu ba hoa, Đại Đầu cũng là một người thích nói đùa, Lão Vương lại tiếp tục vẽ ra câu chuyện khi hắn và Ngô Lão Cẩu cùng đi đến Từ Châu, sau đó lại thêm mắm thêm muối chuyện đến Vũ Hán hội hợp với sư đoàn kể qua một lần, đặc biệt nhấn mạnh chuyện hắn làm sao mà từ một tân binh trở thành một tay súng được đội trưởng Trương và Trương phó sư trưởng coi trọng, vì hậu bối mà viết nên kỳ danh làm tấm giương đẹp.

    Ngô Lão Cẩu nhìn không nổi nữa, liền nhìn Đại Đầu cười to: “Đứng có tin Vương đại ca nói nhãm, tuy hiện tại hắn lợi hại, lúc trước lần đầu tiên hắn nổ súng suýt chút nữa là tè ướt đũng quần đó.”

    Đại Đầu nghe vậy nhất thời nhịn không được cười thành tiếng, lại sợ sắc mặt đang đen dần của Lão Vương, nghẹn đến mức thống khổ. Mấy chiến hữu trong đội khác lại không chừa mặt mũi cho Lão Vương, lại tiếp tục cười phụ hoạ mấy cái. Mấy người anh em đều là đi ra từ trong chiến hoả cùng nhau, thường xuyên nói đùa kiểu này, ngược lại lại biến thành liều thuốc tiếng cười giảm bớt chiến sự căng thẳng.

    Sinh tử của con người bất quá cũng chỉ là một cái chớp mắt, nhìn qua những quá nhiều binh sĩ tử vong, bọn họ đã học được các dùng niềm vui đơn giản để điều trị những cảm quan đang từ từ chết lặng và khát vọng được đoàn tụ với người nhà.

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên âm thầm thở dài.

    Chỉ là, qua đêm nay, bọn họ lại phải làm sao đối mặt với lửa đạn xâm nhập vào địa ngục trần gian?
     
    PhươngThảo thích bài này.
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 117
    Chiến đấu kéo dài đến đêm, thẳng đến giờ tý, tiếng súng trong khe núi phía bắc mới dần giảm xuống.

    Lúc này, Ngô Lão Cẩu đang ở cùng chỗ với Lão Vương, trong ấm vẫn còn sót lại một chút nước, mỗi người gặm một cái bánh mì lớn cứng như đá.

    Làm bộ đội chặn đánh mọi người đương nhiên không dám ngủ, bất quá là mỗi người thay phiên nhau chợp mắt một hồi mà thôi. Mấy người bọn họ bình thường đều là mấy ông lớn mỗi ngày ăn được ba chén cơm, bây giờ gác đêm đến nửa đêm đói bụng cũng là chuyện thường. Hiện tại lương thảo khan hiếm, cấp trên đã chuẩn bị cho trận đánh lâu dài, trong lòng binh lính cũng biết rõ, có thể ăn một chút thì cứ ăn, cho nên đồ ăn khó nuốt cỡ nào cũng thấy ngon.

    Vì thế, lúc này Ngô Lão Cẩu cực kỳ nhớ món thịt chó kho tàu ở Trường Sa, chỉ là trước khác nay khác, lúc trước nếu vì xúc động mới đến đây, nói cho cùng đều là sự lựa chọn của chính mình. Y cũng từng nghĩ nếu khi đó mình không đến Từ Châu, có phải bây giờ vẫn còn ở Trường Sa chờ tin tức chiến đấu từ trên báo hay không.

    Cũng không biết quản gia có chăm sóc tốt cho mấy con chó trong nhà không, Giải Cửu và Tề Thiết Chuỷ sao rồi, rạp hát của Nhị gia có còn diễn không, Hoắc Tiên Cô chắc vẫn đứng vững trong Hoắc gia nhỉ. Nếu lỡ có một ngày, chiến tranh lan tới Trường Sa, không chừng Tam gia và Tứ gia có thể trở thành anh hùng giết địch, đao của Lục gia cũng không thể thiếu chút máu của giặc được.

    May là, bọn họ đều ở xa chiến trường.

    Ngô Lão Cẩu nuốt xuống một cái bánh bột, bỗng nhiên nghĩ đến Tam Thốn Đinh ở quân doanh có được đối xử tốt không.

    Từ lúc đến Vạn Gia Lĩnh, vì không tiện để Tam Thốn Đinh bên cạnh, vốn định gửi vào nhà một thôn dân, Trương Khải Sơn thấy vẻ mặt mười hai vạn phần không nỡ lúc sắp chia tay của y, không nói hai lời liền xách con chó nhỏ về lều trại của hắn.

    “Có thể sống sót rời khỏi đây hay không, còn phải xem mạng của nó.” Trương Khải Sơn thấy con chó nhỏ đang vui vẻ đào bới trên đất, lúc nói chuyện vẫn nhàn nhạt như trước.

    Lúc ấy, Ngô Lão Cẩu nghe vậy cười một cái, y lại nhìn thấy một ánh sáng nhu hoà hiếm có từ trong đôi mắt đen nhánh của người nam nhân không buồn không vui kia, nhưng y cũng không nói gì cả. Bởi vì, những lời muốn nói đều bị nghẹn trong cổ họng, nói không nên lời.

    Ngay lúc đó Ngô Lão Cẩu lại nghĩ, không văn hoá thực đáng sợ, lúc còn nhỏ không nghe lời mẹ nói, nghịch ngợm không chịu học bài, chỉ muốn cùng cha và anh trai đi đổ đấu, con mẹ nó khiến cho bây giờ có rất nhiều thứ không thể dùng lời nói rõ ràng. Không giống Nhị gia và Tiểu Cửu, nếu có kiến thức, dùng vài câu nói nho nhã liền có thể nói ra mấy lời quanh co lòng vong trong tim.

    Nhưng mà, có lẽ là y vừa đi vào cõi thần tiên nên đã quên mất tình cảnh hiện tại quanh mình, thế cho nên Lão Vương bên cạnh kêu vài tiếng, y mới hồi phục *** thần lại,

    Sau đó y liền nhìn thấy hai người căn bản lúc này không thể xuất hiện trong chiến hào của đội 3.

    Một người trong đó là đoàn trưởng đoàn 105 Trương Ngọc Lân mấy ngày nay không gặp.

    Một người khác là Chung Thanh lúc này vốn phải ở bên cạnh Trương Khải Sơn.

    Nói thật, trước kia Ngô Lão Cẩu chưa hề nghĩ qua hai người bọn họ sẽ cùng xuất hiện gì đó. Không phải nói bọn họ bình thường không qua lại, ngược lại, mỗi khi gặp sư đoàn tác chiến bọn họ cũng có tiếp xúc nhiều. Chỉ là, y cảm thấy theo tính cách của Chung Thanh hẳn là không thể có thâm giao với Trương Ngọc Lân, bất quá đều là người trong quan trường, mấy lời khách sáo đã khó tránh khỏi.

    Y chỉ cảm thấy kỳ lạ tại sao lúc này hai người lại cùng nhau xuất hiện ở đây, dù sao bây giờ cũng là giờ các đội thay phiên nhau nghỉ ngơi, bình thường sẽ không xuất hiện tình hình chiến đấu đặc biệt.

    “Phật Gia không thể rời vị trí, cho nên bảo tôi đến đây xem thử.” Chung Thanh nói, vì không muốn đánh thức các sĩ binh đang nghỉ ngơi xung quanh, khi nói chuyện cũng nén giọng.

    Lão Vương biết Ngô Lão Cẩu và Trương Khải Sơn đều là người của Trường Sa Cửu Môn trong truyền thuyết, đương nhiên hiểu được quan hệ của bọn họ tương đối tốt hơn những người khác, nghe vậy thầm khen ngợi Phật Gia không chỉ đàn ông mà quả nhiên còn là một anh em tốt, trên chiến trường mà vẫn đặt an nguy của bằng hữu trong lòng. Sau này nếu đánh trận xong, nếu có thể theo hắn đi đổ đấu tìm minh khí cũng là một lựa chọn tốt.

    Ngô Lão Cẩu biết Chung Thanh thừa dịp chiến sự không có gì uy hiếp nên mới bớt chút thời giờ qua đây, nếu không vốn cũng không thể rời khỏi vị trí, cũng cảm thấy khó cho hắn.Trương Ngọc Lân là đội trưởng của sư đoàn bọn họ, sang đây nói là kiểm tra chiến hào cũng được, quan tâm binh lính cũng có lý, hắn lại nở nụ cười, nói: “Giữa được gặp được Chung phó quan, vì thể thuận đường qua đây.”

    Hắn cười đến nỗi không còn chút khúc mắc, Chung Thanh cũng không phủ nhận, nhưng trong nhất thời Ngô Lão Cẩu lại không thể phân rõ trong lời nói của hắn là thật hay giả.

    Bất quá nếu khó có được cơ hội gặp mặt, y cũng thừa dịp này thăm hỏi tình hình chiến đấu. Dù không thể biết con số thương vong, nhưng chắc chắn hai bên đều đã tốn không ít binh lực.

    “Bên ta thắng ở chỗ quan thuộc địa hình, mà xây chiến hào trên vị trí cao, đã thắng được tiên cơ, đánh cho quân địch trở tay không kịp. Ngoài ra, có núi rừng che giấu cũng đã giảm bớt nhân số tử vong.” Trương Ngọc Lân nói: “Nhưng quân địch vốn không chỉ có bộ binh, lương thảo lại dồi dào, cũng có phi cơ, đại pháo, đồng thời tác chiến, làm cho quân ta tổn thất nhiều.”

    Ngô Lão Cẩu nhíu mày, tâm nói nếu là vậy, cũng giống như tình huống mà Trương Khải Sơn đã nói lúc trước, chỉ là sợ chết không ít người.

    Trương Ngọc Lân dừng một chút, bỗng nhiên nói: “Chúng ta có rất nhiều binh sĩ đều là tân binh, vô luận trên chiến trường muốn giết địch thế nào, một khi nhìn thấy cái chết và đạn bay, đều sẽ sinh ra tâm lý sợ hãi. Chỉ cần tâm lý phòng tuyến của con người bị phá, lúc hành vi không thể chống chế được, sẽ dễ dàng rơi vào nòng súng và đạn pháo của giặc.”

    Lúc hắn nói chuyện, giữa câu nói không có thông cảm, cũng không có chỉ trích, tựa hồ như là đang kể một câu chuyện thật không thể tránh khỏi.

    Ở trên chiến trường, đào binh là tội chết. Nhưng càng nhiều người chết trên chiến trường, thì vẫn là những tấm giương chiến sĩ dùng máu thịt để ngăn chặn mưa bom bão đạn.

    “Ngày mai, chính là chiến trường của chúng ta.” Trương Ngọc Lân thở dài, nói. Không biết là nói với Ngô Lão Cẩu hay là nói với Lão Vương, hay là nói với chính hắn.

    Trước khi đi, Chung Thanh gọi Ngô Lão Cẩu qua một bên, đem một cái túi vải quân dụng giao vào tay y.

    “Mấy ngày tiếp tôi phải tử thủ ở Đỉnh Kỳ Lân, sợ là trận này khó đánh. Trong này có chút lương khô, ít nhất có thể no được vài ngày.” Nói xong, Chung Thanh bồi thêm một câu: “Yên tâm, là của tôi và Phật Gia, không phải chiếm dụng của nhà nước đâu.”

    Vào thời kì này, quan quân vốn không có đãi ngộ tốt, Ngô Lão Cẩu biết đồ ăn này chắc hẳn cũng là của họn họ tiết kiệm được. Y không muốn nhận, lại nghĩ Chung Thanh sẽ không lấy về, chỉ đành phải nhận lấy.

    “Bên trong còn có một cây súng, năm viên đạn. Dùng phòng thân.” Chung Thanh nói.

    Ngô Lão Cẩu sửng sốt, rất nhanh phản ứng, Trương Khải Sơn biết y không quen dùng súng trường, lỡ gặp lúc nguy cấp, súng lục sẽ có tỷ lệ trúng mục tiêu cao hơn.

    Chung Thanh suy nghĩ một chút, ngẩng đầu nhìn y liếc mắt một cái, nói: “Phật Gia còn nói, trên chiến trường đạn không có mắt, xin Ngũ gia cố gắng bảo vệ bản thân cho tốt.”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy ngẩn ra, sau đó gật gật đầu.

    Đương nhiên y sẽ không quên, trước khi đến Vạn Gia Lĩnh, Trương Khải Sơn từng yêu cầu y rời Vũ Hán quay về Trường Sa. Nhưng khi đó y cũng không biết đã sai lầm, bướng bỉnh đi theo binh sĩ vào đây. Phải biết rằng, theo tính tình của y, vốn nên cố gắng tránh càng xa chuyện này càng tốt.

    Y bỗng nhiên không thể xác định, lúc sắp đối mặt lửa đạn trong gang tất, chính mình sẽ có thể có ý niệm chạy trốn hay không. Nếu hắn đào binh, Trương Khải Sơn thân là sư trưởng có thể bắn y chết một cách thống khoái hay không. Hay là nói, đến lúc đó, y có phải sẽ giống như Lão Vương và những chiến hữu khác, dùng cái mạng này đổi lấy hạnh phúc của nhiều người trong tương lai.

    Đương nhiên, việc mai sau này y sẽ suy nghĩ cẩn thận. Chỉ là, hiện tại y thật không ngờ, lúc một người rơi vào đường cùng phải lựa chọn, lại ngoài ý muốn vượt qua những dự kiến của bản thân.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 118
    Ai ngờ cả ngày hôm sau đội thủ quân đều phải nằm trong trạng thái đợi lệnh.

    Thỉnh thoảng trên không trung xuất hiện phi cơ điều tra của địch lượn quanh, mọi người phải cẩn thận ẩn thân vào giữa chiến hào trong núi rừng, để tránh bại lộ mục tiêu, May là Vạn Gia Lĩnh quanh năm mưa bụi, làm hạn chế tầm nhìn từ không trung, nhưng như vậy, khí hậu ẩm ướt oi bức lại khiến tâm tình của mọi người thêm nôn nóng.

    Đại Đầu là một con quỷ nhanh nhẹn, thấy Lão Vương nằm trong chiến hào đã nhịn không được bắt đầu chữi ba má nó, hắn nghĩ nghĩ, cúi đầu thì thầm với Ngô Lão Cẩu một hồi, sau đó thân ảnh nhanh chóng biến mất.

    Lão Vương cảm thấy kỳ quái, cũng mon men bò qua, hỏi Ngô Lão Cẩu: “Trước kia không thấy cậu thân thiết với tiểu tử kia vậy a, sao bây giờ hắn đi ỉa còn phải thông báo cho cậu vậy?”

    Lão Vương thừa nhận Ngô Lão Cẩu có năng lực tương tác trời sinh, chỉ cần ở cùng người lạ một khoảng thời gian ngắn, đều có thể nhanh chóng biến thành bằng hữu. Cho nên, dù là lúc trước bọn họ mới gặp mặt, Lão Vương liền hạ quyết tâm dẫn y đi Từ Châu, bây giờ ngẫm lại, cũng không hiểu rốt cuộc là vì sao. Bất quá hắn cũng không phải là loại người thích nghĩ đến cùng, cuối cùng chỉ có thể thầm kết luận trong lòng Tiểu Ngô con mẹ nó là một người trời sinh nhân duyên tốt.

    “Hắn đi tìm hiểu xem vì sao bọn giặc chậm chạp đánh mãi không tới.” Ngô Lão Cẩu nhìn Lão Vương liếc mắt một cái, nói: “Kỳ thật tôi cảm thấy tiểu tử này rất thích hợp làm điều tra viên, người thông minh, cũng biết nhìn thời thế.”

    Nói đến đây, y bỗng nhiên nghĩ đến, nếu Tề Thiết Chuỷ đồng ý, hắn sẽ là một trinh sát viên tiên tri của toàn quân.

    Lão Vương đường nhiên không biết ý nghĩ của y, nhóp nhép miệng nói: “Cái này chứng tỏ người thế nào thì sống thế ấy, nói thật ra, anh mày cảm thấy Tiểu Ngô cậu đây rất không thích hợp cầm súng.”

    “Vậy tôi thích hợp làm gì?” Ngô Lão Cẩu nghe vậy liền nở nụ cười.

    Lão Vương nghẹn nửa ngày không nghẹn ra một câu, thật lâu sau mới nói: “Nuôi chó.”

    Sự thật chứng minh, Ngô Lão Cẩu không có nhìn lầm người.

    Bất kể dùng phương pháp gì, tốc độ và độ chính xác khi thu thập tình báo của Đại Đầu cũng đều rất xuất sắc.

    Khi hắn chạy về tới, mặt đỏ bừng bừng đầy mồ hôi, “Nghe nói là bọn giặc đột phá Lôi Minh Cốc, sau khi vào Vạn Gia Lĩnh liền chuyển sang trạng thái choáng váng, bản đồ mang theo đã quá cũ, la bàn cũng không nhạy, dù cho là phi cơ bay trên trời cũng vô dụng, cho nên đến bây giờ vẫn chưa tìm được đúng hướng.”

    Ngô Lão Cẩu đưa qua cho hắn một ấm nước, nói: “Nói chậm chút, không ai tranh với cậu.”

    Đại Đầu liền kê miệng vào ấm uống ừng ực một ngụm, lau mồ hôi trên trán, thở phì phò nói tiếp: “Chỉ đạo viên nói, còn có thể phái một tiểu đội du kích ra quấy nhiễu bọn giặc, ít nhất có thể bám trụ một hai ngày, làm hao mòn ý chí của bọn chúng, chờ bọn chúng tìm đến được phía bên này của chúng ta, lại đón đầu đánh chúng một trận đẹp mắt.”

    Hắn nói cười hưng phấn, trên mặt đều bày ra thần thái bay bổng, Ngô Lão Cẩu cũng bị tâm trạng của hắn cuốn hút, cười cười nói: “Cho nên chúng ta chỉ cần ở đây chờ mệnh lệnh là được.”

    Lúc người đang bị vây trong trạng thái chờ đợi, có mục tiêu để tiếp tục chờ thì càng có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.

    Tới ngày thứ ba, cơ hồ ai cũng bị muỗi trong rừng cắn vừa ngứa lại đau. Muỗi độc giữa núi lại lớn, Lão Vương là người hút muỗi nhất, hai ngày này suýt chút nữa tra tấn hắn đến sắp suy nhượt thần kinh. Hơn nữa dược phẩm quân dụng lại thiếu, bị cắn cũng không có thuốc bôi, trên tay trên cổ nơi nào cũng bị sưng đỏ, thậm chí trên mặt cũng không thoát được. Giữa hai hàng lông mày của hắn mới bị chích một cái, nhìn ra y chang hồng ấn, sau đó bị mọi người cười chọc rất lâu.

    Càng khiến cho người đàn ông cầm súng này cảm thấy khó khăn chính là, lúc này ở hậu phương cung ứng không đủ, lương thực phải tiết kiệm lại.
    Hai ngày sau, Ngô Lão Cẩu mở cái túi quân dụng mà Chung Thanh để lại mấy ngày trước ra, đeo cây súng lục vào trên dây lưng, suy nghĩ một chút, liền đem lương khô bên trong phân cho các chiến hữu trong ban. (Anh Sơn với anh Thanh nhịn ăn thấy mồ luôn :z1: ))

    “Có thể ăn no một bữa thì cứ ăn.” Miệng y cắn một cái bánh bột, nói không rõ chữ.

    Ngô Lão Cẩu ngẩng đầu nhìn bầu trời tràn ngập sương mù không tiêu tán, trong lòng khẽ thở dài, không biết bọn Trương Khải Sơn thế nào rồi.

    Chỉ là, y không có quá nhiều thời gian để tự hỏi vấn đề này.

    Tiếng súng khai hoả trận chiến vang lên vào tối đó.

    Sau một canh giờ đội 3 nhận được lệnh toàn đội cảnh giới, tiếng gào thét thật dài của đạn pháo trong không trung đã xé toan bầu trời đen yên tĩnh.

    Lửa đạn từ xa trên đỉnh đầu chói mắt, cơ hồ chặn mất tầm mặt của Ngô Lão Cẩu. Trong không trung tối đen như mực, một mảnh tiếng nổ nứt toát bầu trời, dưới ánh sáng sáng rực chiếu qua, cả bóng đêm u ám đều rơi xuống.

    Giây tiếp theo, bên tai tràn ngập tiếng nổ hoảng loạn không chút trật tự, tiếng đạn pháo đùng đùng và tiếng súng máy hoà lẫn thành một, đánh vào màng nhĩ đau điếng.

    Đạn như lưu quang bắt đầu phóng ra từ một góc sáng trong núi đen, thoáng chốc đạn bay tứ tung. Kéo theo âm thanh vỏ đạn trượt ra như thuỷ *** vang dài trong đêm, lưu lại một đường tàn quang màu xám.

    Y không thấy rõ cảnh tượng phía xa, chỉ biết là trước mắt tràn ngập khói đặc và hỗn loạn, phía sau quân y đã ướt đẫm mồ hôi. Trong đầu ngưng tự hỏi, bên tai đã không còn nghe thấy tiếng người ồn ào nữa, giống như cả đất trời chỉ còn khói thuốc súng của lửa đạn và vô số mảnh sắt rơi rụng xunh quanh.

    Sau một lát, Ngô Lão Cẩu mới tìm về được tư duy đã chạy mất. Y cố gắng hồi phục trái tim đang đập loạn, quay đầu nhìn nhìn, chỉ thấy hai quân đang giằng co trong đêm, nổ súng lẫn nhau, trên núi dưới núi đều là một mảnh mưa bom bão đạn. Lão Vương đang bắn súng liên thanh cách đó không xa, nơi đó là nơi tụ tập đại bộ phận hoả lực, bất quá cũng là đang thay bọn họ giảm bớt áp lực.

    Trong lòng y nhanh chóng đánh giá qua, quân ta chiếm giữ vị trí cao, trận địa dễ thủ khó công. Quân địch nương theo bóng đêm mà xông lên sườn núi, rất nhanh bị đạn bức lui. Nhưng quân địch thắng ở khoảng liên hợp tác chiến cả trên không và dưới đất, tiếng vang từ máy bay ném bom trên không trung vẫn không dứt, nơi nó đi qua, cả đỉnh núi nhất thời khói thuốc cuồn cuộn. Cho dù tầm nhìn trên không cực thấp, nhưng nơi đạn pháo hạ xuống vẫn khiến không ít quân bên ta chết.

    Lúc nghĩ đến đây, Ngô Lão Cẩu vậy mà chưa ý thức được kỳ thật mình cũng đang nằm dưới sự uy hiếp của đạn pháo.

    Tai nạn tới không có báo trước.

    Lúc Ngô Lão Cẩu cảm giác được một trận sóng nhiệt đập vào mặt, trong lòng y thầm kêu không ổn, chỉ kịp nâng tay lên bảo vệ đầu, đạn pháo mãnh liệt nổ tung trong phút chốc khiến y bị tung lên vài cái rồi ngã xuống. Lưng đáp đất một cách nặng nề, phải lăn thêm vài vòng trên đất mới ngừng lại được.

    Màn đêm bay qua đầu khiến Ngô Lão Cẩu tưởng rằng mình đã chết, lập tức nghe được tiếng ù tai lộn xộn và tiếng tim đập mạnh mẽ. Khó khăn mở mắt ra, trước mắt vẫn là màn khói đặc quánh như trước, y ho khan phun tro bụi trong miệng ra, nhất thời cảm thấy xương cốt trong người đau đến mức sắp gãy.

    Thở hồng hộc chống tay chống chân đứng dậy, lúc này Ngô Lão Cẩu mới nhận ra cánh tay phải của mình đang đau rát. Cúi đầu nhìn, liền thấy cánh tay đã bị mảnh bom nổ kéo ra một vết rách sâu, máu thịt trên miệng vết thương rơi vãi, ghê không chịu được.

    Ngô Lão Cẩu cắn răng, dùng tay trái xé toạt ống tay áo bên phải, dùng răng nanh cắn một đầu, liền băng bó đơn giản qua một chút, đau đớn đã khiến trán y ra một tầng mồ hôi dày.

    Lúc này, y đột nhiên nhận ra tiếng súng máy nãy giờ vẫn vang lên bên tai không còn nữa. Trong lòng đánh một cái, y thầm kêu không ổn, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy súng máy cách đó không xa đã tịt ngòi.
     
    PhươngThảo thích bài này.
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 119
    Lão vương đã xảy ra chuyện.

    Trong đầu ù một tiếng, Ngô Lão Cẩu ngốc lăng một hồi mới phản ứng lại là phải chạy qua đó xem.

    Đã không còn ánh lửa chiếu rọi từ đạn pháo, bốn phía quay về một mảnh hắc ám, y sờ soạng bò qua, bỗng nhiên nhớ đến nổ súng máy vào ban đêm sẽ rất dễ bị lộ mục tiêu, chỉ e vừa rồi quả pháo kia là nhắm vào Lão Vương đang cầm súng máy.

    Nghĩ như vậy, dưới chân cũng nhanh hơn, không ngờ đột nhiên bị vấp một cái. Y lảo đảo, sau khi miễn cưỡng đứng vững lại mới nhận ra thứ làm mình bị vấp là người.

    “Lão Vương?” Ngô Lão Cẩu gọi một tiếng.

    Trong bóng đêm không có ai trả lời.

    Ngô Lão Cẩu ngừng thở, ngồi xổm xuống, đưa tay qua tìm, nhưng tay lại dính đầy một loại chất lỏng đặc sệt ướt ướt.

    Là máu, rất nhiều máu.

    Dựa theo ánh sáng từ những quả bom đang nổ trong không trung đằng xa, y cuối cùng cũng nhìn thấy, khắp nơi trên mặt đất đều là những mảnh sắt rơi vụn, nguười trước mặt đúng là Lão Vương, lúc này cả người hắn đầy máu nằm trên mặt đất, cũng không biết là còn sống không. Cách hắn không xa, còn có một người chiến hữu cùng đội tên là Lão Tiết cũng nằm đó.

    Trong lòng y thầm nói may là những chiến hữu cùng đội khác đang yểm trợ ở phía xa, mới không bị đạn pháo oanh kích, lập tức chạy nhanh qua thăm dò hơi thở của bọn họ, cuối cùng thở dài ra một hơi.

    May quá, cả hai người đều còn thở.

    Nhưng lập tức Ngô Lão Cẩu cũng ý thức được, kỳ thật bọn họ là bị đau đớn và mất máu quá nhiều mơi hôn mê bất tỉnh.

    Ngô Lão Cẩu nhìn qua, phát hiện Lão Vương đang nằm trên mặt đất lúc này đã mất một chân. Rõ ràng, đùi phải của hắn bị đứt bay trong khoảnh khắc đạn pháo nổ tung. Ngô Lão Cẩu cắn răng, kéo người chiến hữu đang nằm sấp kia trở mình lại, nhất thời ngừng thở. Chỉ thấy bụng của Lão Tiết đã vỡ toạt ra, ruột cũng đã rơi rớt ra bên ngoài, dính theo bụi đất trên mặt đất, nhìn mà rợn người.

    Chỉ là đã không còn thời gian nữa. Nếu không nhanh cầm máu, hai người bọn họ đều sẽ chết. Chết vì mất quá nhiều máu.

    Ngô Lão Cẩu không biết, chờ Lão Vương tỉnh lại phát hiện mình chỉ còn một chân thì sẽ có phản ứng gì. Nhưng mà, chân không còn nữa, chỉ cần người còn sống, y nhất định phải cứu người.

    Trên chiến trường, có thể còn sống, đã là may mắn.

    Nếu vừa rồi quả bom kia nổ tung ngay bên cạnh Ngô Lão Cẩu, vậy thì lúc này người tứ chi không đủ phải nằm đây, chính là y. Nếu lúc trước y không theo bản năng đưa tay bảo vệ đầu, chỉ sợ mảnh đạn kia sẽ không làm bị thương cánh tay y mà là cổ, như vậy hiện giờ y mới là người chờ được cứu, chứ không phải người đi cứu người.

    Ngô Lão Cẩu đột nhiên bình tĩnh trở lại.

    Trước kia lúc hạ đấu bị thương nhiều, xử lý thương thế này nọ cũng không phải là việc khó. Chỉ là trước mắt thiếu thốn đồ dùng, muốn tìm bột cầm máu tất nhiên là không dễ, vì vậy lúc này y lại cảm tạ vô cùng miếng băng vải vừa tìm thấy trong túi quân dụng.

    Dưới ánh sáng mờ nhạt muốn xử lý miệng vết thương không phải chuyện dễ, bên tai là âm thanh oanh tạc của đạn pháo, kích thích bụi đất bốn phía bay mịt mù, Ngô Lão Cẩu hoàn toàn băng bó theo bản năng, trong lúc đó Lão Vương vì đau quá mà có tỉnh lại một lần, nhưng nhanh chóng lại mất đi ý thức. Vì bụng Lão Tiết bị thương nên không thể may vá miệng vết thương lại, rơi vào đường cùng chỉ đành cầm máu trước, đem ruột nhét trở vào, sau đó chờ nhân viên y tế đến khử trùng và xử lý lại.

    Chờ hai người băng bó xong, xác định miệng vết thương không còn đổ máu nữa, Ngô Lão Cẩu dùng bàn tay dính đầy máu lau lau mồ hôi trên trán, lúc ngẩng đầu nhìn mới phát hiện phía chân trời đã lộ ra chút tia sáng.

    Đúng lúc này, máy bay ném bom ở phía xa bị bắn trúng, đột nhiên nổ mạnh giống như một đoàn khói lửa, sau khi lẩn quẩn mấy vòng, xung quanh bốc lên khói đen, mang theo ngọn lửa nóng phừng phừng và luồng khói dày đặc từ không trung rơi xuống.

    Tiếng đạn bên tai cũng dần ít lại.Lúc trời sắp sáng, hai quân tạm thời đình chiến.

    Cả Đỉnh Kỳ Lân bị đạn pháo san bằng, chung quanh đều là khói thuốc súng và mảnh đạn vỡ nát, ngẫu nhiên có thể nhìn thấy phần còn lại của chân tay đã bị cụt dính đầy máu thịt trên đất, cũng có những thi thể bị đốt trụi không thể phân rõ tướng mạo. Nhưng hiển nhiên quân địch cũng không chiếm được ưu thế, dưới chân núi cũng đầy thi thể, máu nhuộm đầy rừng.

    Ngô Lão Cẩu nhìn theo nhân viên y tế dùng cáng đưa Lão Vương và Lão Tiết vẫn còn hôn mê bất tỉnh xuống núi, trong lòng đúng là không vui không buồn.

    Lúc trước là bởi vì y, Lão Vương mới có thể nhập ngũ. Tuy rằng bản thân Lão Vương cũng không để ý, nhưng Ngô Lão Cẩu vẫn cho rằng mình nên có trách nhiệm cho sự sinh tử của Lão Vương trên chiến trường.

    Bây giờ Lão Vương đã bị nổ đứt một chân, về sau e là không thể tham gia chiến đấu nữa. Nhưng bất luận thế nào, ít nhất cũng bảo vệ được cái mạng của hắn. Là phúc hay hoạ, ai mà biết được. Trận đánh đầu tiên với giặc đã gian khổ như thế, kế tiếp sợ là sẽ càng có nhiều người chết. Hiện tại có thể nhìn thấy hắn còn sống rời đi, cũng tốt hơn là sau này thấy hắn chết trong này.

    Lúc Đại Đầu chạy đến, y đang đứng nhìn dưới chân núi bị máu nhuộm đầy đất đến xuất thần.

    “Ngô đại ca, có người tìm anh.” Đại Đầu đẩy đầy y, nói.

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy quay đầu lại, chỉ thấy gương mặt Đại Đầu bị nhiễm bụi đen từ thuốc súng, đôi mắt vẫn sáng đến ôn hoà. Trong lòng y thầm nói tố chất tâm lý của thằng nhóc này quả nhiên tốt hơn so với những người khác, sau này không chừng có thể đề cử cậu ta cho Trương Khải Sơn làm trinh sát viên, sau đó vừa nhấc mắt đã thấy một bóng người quen thuộc đi đến.

    Ngô Lão Cẩu sửng sốt, bỗng nhiên không nói nên lời, chờ hồi phục *** thần lại, Trương Khải Sơn đã đi tới trước mắt. Lại vừa quay đầu lại, liền phát hiện Đại Đầu thông minh đã sớm bỏ chạy.

    Y nhanh chóng đánh giá Trương Khải Sơn, vẫn tốt không bị thương, trong lòng nhẹ nhàng thở ra một hơi, sau đó căng thẳng mở miệng: “Sao ngài lại ở đây? Sẽ không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chứ?”

    Trương Khải Sơn không nói gì, cau mày để y ngồi xuống trước, một tay mở lớp băng bó tạm thời trên tay phải của y xuống, sau đó cầm một băng vải sạch, sát trùng miệng vết thương sạch sẽ rồi lại quấn lên.

    “Phòng ngự không bằng tiến công, quan trọng ở bày binh bố trận, chỉ huy chỉ là thứ yếu.” Chờ băng bó xong vết thương, Trương Khải Sơn ngẩng đầu nhìn Ngô Lão Cẩu, nói: “Bọn họ nói cậu bị thương, ta lo lắng, cho nên qua đây xem thử.”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sững sờ một lúc, không nói gì.

    Môi Trương Khải sơn có chút khô nứt, lúc nói chuyện có chút khàn, sợ là lúc chiến đấu âm thanh của pháo rất vang, phải hô quát hạ mệnh lệnh nên thành ra như vậy.

    Ngô Lão Cẩu biết hắn chỉ huy sắp xếp xong vẫn chưa kịp uống miếng nước đã chạy tới đây, vì thế nhanh chóng lấy ấm nước bên cạnh đưa cho hắn, sau đó lại phát hiện trong ấm đã sắp trống rỗng, chỉ đành phải lúng ta lúng túng nói: “Không nhiều lắm, coi như làm mát cổ họng.”

    Trương Khải Sơn nhìn y, khoé miệng khẽ hơi hơi nhấc lên, nhận lấy ấm nước, nhấp một ngụm.

    Trầm mặc một hồi, Ngô Lão Cẩu thở dài, nói: “Lão Vương hắn……”

    “Ta biết.” Trương Khải Sơn thản nhiên nói.

    Ngô Lão Cẩu biết, so với y Trương Khải Sơn càng hiểu rõ cảm giác nhìn thấy chiến hữu chết trận hoặc là tàn thể bị kéo ra khỏi chiến trường, lúc này cũng không cần dùng nhiều lời để thể hiện sự tiếc nuối và hồi tưởng, trận tiếp theo làm sao chống đỡ được quân địch tiến công mới là chuyện hiện tại hắn phải nghĩ.

    “Trận kế tiếp, sẽ càng khó đánh.” Y quay đầu nói với Trương Khải Sơn.

    Trương Khải Sơn nghe vậy ngẩng đầu nhìn y, đôi mắt đen lạnh nhạt nhìn không ra cảm xúc. Đôi môi hắn khẽ nhấp, cuối cùng vẫn không nói ra.

    Ngô Lão Cẩu khe khẽ thở dài, bỗng nhiên nói: “Tôi hứa với ngài, nhất định sẽ sống sót rời khỏi đây.”
     
    PhươngThảo thích bài này.
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 120
    Lúc y nói chuyện, đôi mắt vẫn hắc bạch phân minh, dù cho lúc này trên mặt bị khói hun đen thui như vừa bị đem đi nướng, cũng không ngăn được đôi mắt trong sáng ẩn mình sau đó.

    Bỗng nhiên Trương Khải Sơn có loại ảo giác, giống như đã xuyên không, về lại cái ngày Hoắc Tiên Cô thượng vị, khi Ngô Lão Cẩu ôm con chó nhỏ ngồi vào vị trí bên cạnh hắn, hắn nhanh như chớp chuyển mình đỡ y, vừa ngẩng đầu liền bắt gặp được một đôi mắt rất kinh ngạc, cũng giống hệt bây giờ, rực rỡ trong phút chốc.

    Chỉ là lần này thời gian để cho hai người gặp mặt nói chuyện cũng không dài, bởi vì không ai biết khi nào quân địch sẽ tiếp tục quay lại tấn công.

    Bất quá, ngoại trừ xác nhận cả hai đều an toàn, Ngô Lão Cẩu còn lấy được hai tin tức từ Trương Khải Sơn. Một tin tốt, một tin xấu.

    Tin tốt là trận chiến tối qua trên Đỉnh Kỳ Lân, quân địch bị tổn thất nhiều, khiến cho ý chí chiến đấu của giặc giảm sút. Đồng thời rạng sáng nay quân ta phái bộ đội đi sang phía bắc Vạn Gia Lĩnh đã chặt đứt được tuyến liên lạc của bọn họ, như vậy, sư đoàn 106 của quân Nhật đã hoàn toàn bị nhốt trong Vạn Gia Lĩnh. Một khi quân ta bày binh chuẩn bị thích đáng, lúc thu hẹp được vòng vây ra lệnh tổng tiến công, cả sư đoàn của bọn họ không tránh khỏi phải chết.

    Tin xấu là tiếp viện của quân địch đã đến phía tây Đỉnh Kỳ Lân. Vì sư đoàn 106 của Nhật một mình xâm nhập nhiều ngày vẫn chưa chiếm được gì, lại còn bị lạc đường nhốt trong Vạn Gia Lĩnh, quân đội đã mệt mỏi cực độ. Chỉ sợ khi thủ quân kế tiếp tử thủ ở Đỉnh Kỳ Lân, không phải phòng ngự đám địch quân đang ở trong Vạn Gia Lĩnh, mà là quân chi viện của chúng từ phía tây.

    Nói cách khác, phải cố hết sức ngăn cản hai quân tụ hợp, trận đánh lớn hôm nay quyết định sĩ khí của các chiến dịch về sau, thậm chí là thành bại.

    Sau khi phân bố lại trận địa lần nữa, chỗ của Ngô Lão Cẩu vừa ngay chiến hào bên cực đông của Đỉnh Kỳ Lân, phía sau là vách núi của Vạn Gia Lĩnh. Bất quá nói là vách núi, cũng chỉ cao hơn trăm mét. Vị trí này không cần phải đón nhận nhóm chiến hoả đầu tiên chi viện từ phía tây, nhưng đồng thời cần phải phòng thủ đám quân đang ở trong Vạn Gia Lĩnh. hơn nữa lỡ quân địch đánh đến đây, vì không có đường lui nên chắc chỉ có thể nhảy xuống núi để giữ lòng thanh thản.

    Đương nhiên, nếu thực sự đám giặc đạt được toàn thắng, trong tình huống bị buộc phải tìm đường trốn, con mẹ nó cho dù lão tử bị súng nã thành cái rỗ, cũng phải kéo mấy thằng giặc theo cùng.

    Lúc nghĩ đến đây, Ngô Lão Cẩu mới đột nhiên nhận ra, hiện tại mình đã không còn sợ hãi đối với cái chết nữa, thật tốt, nếu hôm sau y phải chết trong Đỉnh Kỳ Lân này, cũng như là một chuyện đương nhiên, cũng giống như bây giờ mỗi ngày nhìn thấy vô số chiến hữu phải chết dưới đạn pháo và súng lửa.

    Chỉ sợ thứ chiến tranh mang lại cho con người, ngoại trừ chết chóc vô số, còn có sự hờ hững đối với mạng sống của bản thân.

    Ngô Lão Cẩu khẽ thở dài một hơi, nhìn thấy sĩ khí của Đại Đầu vẫn dâng trào, tâm nói tuổi trẻ thật tốt, nhưng thật sự y đã quên mình cũng chỉ mới có hai mười mấy tuổi hào hoa phong nhã. Một bên nghĩ vậy, một bên lại nhớ tới, không biết Lão Vương có tỉnh lại chưa, về sau chiến tranh chấm dứt, cuộc sống chỉ còn một cái chân của hắn biết phải làm sao. Chắc có thể thương lượng thử với Tam gia, để cho Lão Vương tàn phế vào địa bàn của hắn, sau này ít nhất không lo ăn mặc, còn có thể có năng lực phụng dưỡng mẹ già.

    Đương nhiên Đại Đầu không biết, Ngô đại ca bên cạnh đã bắt đầu tính toán cho tương lai của Lão Vương. Hắn chỉ là thừa dịp rãnh rỗi nghĩ ngơi giữa chiến hào, trừng mắt nhìn, quay đầu hỏi thăm một cách nghiêm túc: “Ngô đại ca, anh có thích ai không?”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy suýt chút nữa tự sặc nước miếng của chính mình.

    Tựa hồ cũng không định chờ đợi câu trả lời, Đại Đầu tiếp tục nói: ” Mẹ em kể, nếu trong lòng một người có người mà họ thích, lúc chết cũng thấy hạnh phúc.”

    “Lúc bà chết, ôm thi thể ba em bị giặc giết, trên mặt vẫn cười.” Hắn bỗng dời tầm mắt, ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám, lẩm bẩm nói: “Em rất thích mẹ em, cho nên lúc em chết, cũng sẽ hạnh phúc, đúng không?”

    Ngô Lão cẩu nghẹn lời, bỗng nhiên không biết nên nói gì tiếp theo.

    Nhưng thời điểm này, không có ai trong bọn họ có thể lường trước được trận chiến chiều hôm đó lại vô cùng thảm thiết như vậy.
    Quân tiếp viện thậm chí không cho thủ quân thời gian để thở, dùng phi cơ tốt nhất, đại pháo, liên hợp với bộ binh tác chiến, muốn đánh hạ Đỉnh Kỳ Lân trong một lần, sau đó mới cùng quân Nhật đang bị nhốt trong Vạn Gia Lĩnh hội hợp.

    Những nơi mắt nhìn thấy đều là khói bụi cuồn cuộn, trong không khí nơi nào cũng là mùi thi thể bị đốt chín, khắp nơi trên đỉnh núi đều bị đạn pháo oanh tạc, chiến hào trên trận địa đều bị san bằng. Quân địch nhiều lần thừa dịp lộn xộn mà mạnh mẽ tấn công lên đỉnh núi, lại là một trận cận chiến không thể thiếu, lưỡi lê cắt cổ, xương đứt máu đổ, tử thương vô số.

    Khoảng trời đầy khói thuốc súng, bên tai tràn ngập tiếng hò hét không phân biệt được là địch hay ta, Ngô Lão Cẩu đang giữ vững trận địa cuối cùng phía đông, y chỉ cảm thấy máu trên cả cơ thể đều chảy lên đầu, huyệt thái dương như bị kim đâm đập thình thịch, bản năng giết chóc của nhân loại được miêu tả sống động như thật.

    Lúc này, y bỗng nhiên cảm thấy, nếu lúc này bên tai có người hét lên một tiếng ‘xông lên!’, y sẽ không màn sinh tử nữa mà nhảy vào đám địch đang tiến lên núi, lưỡi lê trong tay không hề do dự mà đâm vào ngực chúng.

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên hiểu được, bọn họ lúc này ở địa ngục trần gian, đều đã không còn là chính bản thân họ nữa, mà là một người chiến sĩ, một người lính.

    Nhưng khiến cho Ngô Lão Cẩu cảm thấy bất ngờ chính là, trong lúc mấu chốt, người trong đầu y nghĩ đến lại là Trương Khải Sơn.

    Có lẽ, cho tới nay y luôn đặt Trương Khải Sơn vào vị trí quân nhân.

    Có lẽ, là tia sáng cuối cùng trong truyền thuyết, trước khi chết, luôn nghĩ đến người mà trong lòng mình vướng bận nhất.

    Khi bọn giặc bắt đầu tiến công lên núi, y chợt nghe thấy tiếng máy bay trực thăng rầm rú trên đỉnh đầu, tận mắt nhìn thấy một quả bom được thả từ trên không xuống.

    Lúc này, Ngô Lão Cẩu có thể nằm sấp tại chỗ tránh thoát quả bom đó, nhưng y đột nhiên nhận ra chiếc phi cơ đang thả bom xuống ngay chỗ Đại Đầu, sau đó liền thấy Đại Đầu dường như cũng nhận ra được gì đó, lúc đứng lên liền quay đầu nhìn qua đây.

    Trong khói thuốc súng, nhìn thấy Đại Đầu đối diện, trong lúc hoảng hốt tựa hồ Ngô Lão Cẩu lại thấy được người chiến hữu 17 tuổi chết ở ngoại ô Từ Châu, sau đó những hình ảnh của vô số những chiến hữu đã chết trên đỉnh núi này đều đan xen lại cùng nhau.

    Cái chớp mắt này rất dài, cũng vừa đủ để y hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra nửa năm qua. Cái chớp mắt này cũng rất ngắn, ngắn đến nỗi lúc phục hồi *** thần lại, cả người Ngô Lão Cẩu đã lao về vị trí Đại Đầu đang đứng.

    Kỳ thật Ngô Lão Cẩu rất sợ chết. Nếu là trước kia, lúc đổ đấu gặp nguy hiểm, cho dù y cứu người, cũng phải cam đoan cả hai bên đều an toàn làm điều kiện tiên quyết. Nhưng hiện tại rõ ràng là hai người và quả bom cùng nhau chết, nói thật, nếu không phải lúc này, nếu không phải nhiệt huyết dâng trào có ý định muốn lấy lưỡi lê đánh nhau với giặc, y có lẽ sẽ đưa ra sự lựa chọn khác.

    Nhưng sâu trong mỗi góc tối của con người, không ai cũng có thể thoát khỏi sự mê hoặc của vận mệnh.

    Trước kia Ngô Lão Cẩu chưa từng lo lắng, lúc một người sắp chết sẽ nghĩ đến những gì, trong lòng y nói đều phải chết rồi, còn nghĩ nhiều như vậy để làm gì? Như vậy có phải sẽ giống như Đại Đầu nói, nếu có người mình thích, lúc chết cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc?

    Có lẽ vậy, ít nhất giờ phút này y không có chút thương cảm gì, nhưng trong đầu cũng không có suy nghĩ dư thừa gì khác. Huống chi, người chết rồi làm sao biết là hạnh phúc hay không.

    Ngô Lão Cẩu chỉ biết, trước khi ý thức lâm vào màn đêm, thứ y nghĩ đến, là lúc mình theo đoàn lính đi đến Vũ Hán, Trương Khải Sơn dùng trán hắn chạm vào trán mình, người nam nhân trước nay luôn keo kiệt tình cảm, lần đầu tiên dùng âm thanh trầm thấp mê hoặc nói câu đó với y.

    “Hứa với ta, nhất định phải sống.”
     
    PhươngThảo thích bài này.

Chia sẻ trang này