1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Linh dị CỬU MÔN KÝ SỰ - Tác giả: Sát Na Thất Công Tử - Tình trạng: Full!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 14/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    Truyện: Cửu Môn Ký Sự.
    Tác giả: Sát Na Thất Công Tử.
    Thể loại: Linh dị, đam mỹ, thám hiểm.
    Số chương: 190 - hoàn.
    Nguồn: xiaoyan2206.wordpress.com

    [​IMG]
    Mọi chuyện bắt đầu từ khi Hoắc Tiên Cô ( hay còn gọi là nữ đương gia của nhà họ Hoắc) đã bắt đầu cho mối quan hệ giữa Trương Khải Sơn và Ngô Lão Cẩu. Mọi chuyện thì việc nhà họ Hoắc sau khi lão nhân gia mất thế lưc trong gia tộc đều ra rẻ cần có người đứng ra làm đương gia. Nhưng còn phải thông qua sự cho phép của Lão Cữu Môn mới có thể đứng vững được. Liệu sao lại là câu nối cho hai người bọn họ thì mời bạn đón xem.
     
    linh4567bd and PhươngThảo like this.
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 1
    QUYỂN 1: ĐẠO MỘ THIÊN

    Có lẽ, nếu truy tìm nguồn gốc căn nguyên, thì cái người giật dây bắc cầu cho Trương Khải Sơn và Ngô Lão Cẩu phải là Hoắc Tiên Cô mới đúng.

    Năm đó, vừa đúng lúc Hoắc lão thái qua đời, gia tộc Hoắc gia gặp phải thế lực bài trừ. Mấy nữ nhân trong nhà cùng mấy muội muội đường muội này nọ đều đã ngắm trúng vị trí đương gia, trong đó, dì hai nhà họ Hoắc được đám người bên ngoài xem trọng nhất. Bởi vì trước đây nàng vốn làm trợ thủ đắc lực của Hoắc lão thái, ít nhiều cũng nắm trong tay vài cổ thế lực, hơn nữa cũng rất có bản lĩnh, cho nên so với mấy nữ nhân khác trong gia tộc thì có chút tiếng tăm hơn. Bất quá, có một người được ngoại nhân diễn xưng là Tiên Cô – Hoắc tứ tiểu thư, tuy rằng tuổi còn nhỏ, trước mắt cũng chưa có cống hiến gì cho gia tộc, nhưng vì vẻ ngoài nổi bật cùng phẩm chất cao thượng mà được vài thế lực bên trong Hoắc gia cật lực tiến cử. Phải biết rằng, Hoắc gia nhiều nữ nhân, nữ nhân xinh đẹp thì càng nhiều, muốn làm đương gia nhất định phải là người xuất chúng nhất, như vậy mới có thể trấn trụ những người khác, chấm dứt nội đấu trong gia tộc.

    Nhưng mà, muốn làm đương gia của Hoắc gia, trừ việc được người trong gia tộc ủng hộ, chung quy vẫn là không thể thiếu sự đề cử và đồng ý của Lão Cửu Môn, nhất là phải có sự cho phép của người đứng đầu Cửu Môn – Trương Đại Phật Gia. Nhưng vì cả Trương gia lẫn Thượng tam môn đều không quan tâm đến mấy chuyện vặt vãnh trong giang hồ, bởi vậy muốn chiếm được vị trí cao nhất tất nhiên phải cùng với người trong Lão Cửu Môn lập liên minh.

    Đối tượng dễ tiếp cận để liên kết nhất, Ngô Lão Cẩu là một người vô cùng mềm lòng, cho nên bọn tỷ muội Hoắc gia mới mời y đến tâm sự một hồi. Ngô Lão Cẩu đối nhân xử thế rất nghĩa khí, nhân duyên cũng rất rộng rãi, quan hệ với Lão Cửu Môn cũng tốt, nhưng việc đó không có nghĩa là y thích can dự vào mấy chuyện bày mưu tính kế này nọ, nhất là chuyện của nữ nhân.

    Nhíu mày một cái, nảy ra một ý hay, y lấy cớ gần đây phát hiện một cái du đấu, mang theo Tam Thốn Đinh (tên con cờ hó) rời khỏi thành Trường Sa. Vốn định như vậy xem như tránh thoát khỏi luồng gió của Hoắc gia, chờ khi tân đương gia được xác định, mình không có mặt ở hiện trường chắc là cũng không bị trách tội, lúc đó chỉ cần mang theo thiện ý đi chúc mừng, cũng không sợ đương gia mới đến đạp cửa Ngô phủ.

    Nhưng mà, y ngàn tính vạn tính, không tính đến đi đổ đấu một tháng trở về, Hoắc gia vẫn chưa tuyển ra được tân đương gia, khi bước vào cửa quý phủ, trừ Ngô quản gia quen thuộc chào đón, trong đại sảnh còn có một vị nử tử vô cùng đoan trang.Ngô Lão Cẩu tập trung nhìn vào nàng, nàng mặc một thân sườn xám mộc mạc, cả người phát ra khí chất khiến người khác không thể nhìn thẳng, danh tiếng mỹ nhân Hoắc Tiên Cô quả không sai!

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên thở dài, bình thường y rất sợ giao tiếp với nữ nhân, hơn nữa còn là nữ nhân xinh đẹp —– người thường xuyên tiếp xúc với bánh tông không hy vọng bị kích thích ý muốn bảo vệ, nhưng nhìn thấy nữ nhân xinh đẹp như hoa sen mới nở trước mắt, ai cũng đều sẽ nổi nên một cổ dục vọng muốn được bảo vệ nàng.

    Chỉ là, Ngô Lão Cẩu vẫn rất tán thưởng dũng khí và nghị lực của Hoắc Tiên Cô —- Trước đây bọn họ không có giao tình gì, nhiều lắm là làm danh môn của thành Trường Sa, có đụng mặt vài lần, hôm nay Ngô Lão Cẩu đổ đấu trở về Hoắc Tiên Cô cũng không biết trước, cho nên có thể kết luận là mấy ngày nay nàng luôn đến ngồi ở Ngô phủ, chỉ vì có thể làm người đầu tiên được gặp Ngô Lão Cẩu trong mấy ngày này.

    Bởi vậy, dù cho ngày đó Hoắc Tiên Cô không nói gì, chỉ mới uống chén trà cùng Ngô Lão Cẩu, sau đó dùng ánh mắt trong suốt của nàng nhìn Ngô Lão Cẩu, cuối cùng cáo lui. Nhưng mà, vì Hoắc Tiên Cô là người của Hoắc gia đầu tiên mà Ngô Lão Cẩu nhìn thấy sau khi đổ đấu về, đêm đó y liền quyết định, phải giúp Hoắc Tiên Cô lên làm tân đương gia của Hoắc gia —— Tuy rằng y cũng không dám khẳng định có phải vì lúc nhìn thấy ánh mắt của Hoắc Tiên Cô sáng nay, tựa như trúng tà mà cũng tựa như đọc được suy nghĩ của nàng, vì vậy tự nhiên đáp ứng ý muốn của nàng.

    Lúc Ngô Lão Cẩu biểu lộ lập trường của y, những cái khác đều trở nên đơn giản. Trong Cửu Môn, Ngô Lão Cẩu cùng với Giải Cửu thân nhau nhất, Nhị Nguyệt Hồng lại thân với Giải Cửu, quan hệ của Ngô Lão Cẩu và Tề Thiết Chuỷ cũng không tệ, cho nên ba người bọn họ tự nhiên trở thành lựa chọn thuyết phục của Ngô Lão Cẩu. Mấy nhà khác, Lí Tam gia bình thường không thích xen vào tranh đấu của nhà khác, thuộc loại thấy tuyết trước cửa thì quét, nên cũng có thể tính là ngầm thừa nhận; Hắc Bối Lão Lục trươc giờ tự đến tự đi, hắn chưa bao giờ phát biểu ý kiến cá nhân, cho nên cũng không được xem trọng lắm; Trần Bì A Tứ mới tự lập môn hộ không lâu, lại là đệ tử của Nhị Nguyệt Hồng, đương nhiên không dám trái ý Nhị Nguyệt Hồng, vì vậy chắc chắn sẽ đáp ứng một cái nhân tình cho Ngô Lão Cẩu.

    Cuối cùng, người còn lại không bày tỏ thái độ chính là Trương Đại Phật Gia.
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 2
    Làm người đứng đầu Lão Cửu Môn, Trương Đại Phật Gia đương nhiên không phải tên thật. Tên của người vốn dĩ là Trương Khải Sơn, chỉ vì truyền thuyết có nói trong vườn nhà Trương gia có chôn một pho tượng phật lớn, cho nên bị mấy người ngoài phố gọi là Trương Đại Phật Gia, ít nhiều cũng có ý tôn kính. Bất quá, thái độ làm người của Trương Khải Sơn quả thật có thể xưng là Phật Gia, ngày thường đều mặc một bộ quân trang màu lục, đối nhân xử thế thì vô cùng ôn hoà, dung mạo vô cùng tuấn lãng nhưng không mấy tươi cười, tuổi tác chưa đến 30, nhưng do tập luyện trong quân đội lâu ngày, cả thân đều là mùi quân trường. Một câu thôi, dù cho ngài có ngồi thấp hơn ngươi nửa thân, khí thế bức người có thể áp ngươi nửa cái đầu.

    Tuy rằng trước mắt những người trong Lão Cửu Môn đều theo Ngô Lão Cẩu đồng ý chuyện Hoắc Tiên Cô là tân đương gia của Hoắc gia, nhưng làm người lớn nhất trong Cửu Môn vẫn có ý nghĩa quyết định, vì vậy nếu lần này có thể tranh thủ sự ủng hộ của Trương Khải Sơn, vị trí tân đương gia kia chắc chắn thuộc về Hoắc Tiên Cô.

    Tục ngữ nói, người tốt làm ra của, tiễn phật tiễn tới Tây Thiên.

    Ngô Lão Cẩu sờ sờ lông trên cổ Tam Thốn Đinh, khẽ thở dài một cái, “Được rồi, vậy là phải đi đến Trương phủ một chuyến.”

    Nhưng mà, không giống lúc chơi với Giải Cửu, lúc đùa giỡn với nhau có thể sống mái một trận, âm mưu quỷ kế gì cũng đều có thể tung ra, Ngô Lão Cẩu không rành mấy chuyện trong quân đội, cho nên bình thường y cũng rất ít cùng dạng quân phiệt như Trương Khải Sơn giao tiếp, sợ phiền toái.

    Bất quá, vì ngày cả bản thân cũng không hiểu tại sao phải liều mạng vì chuyện của Hoắc Tiên Cô, Ngô Lão Cẩu quyết định đến nơi mà y ít khi lưu lại quá lâu – Trương phủ ——— Trước kia Trương Khải Sơn hay tổ chức yến tiệc đãi Lão Cửu Môn, y cũng rất không tập trung, cũng không muốn nán lại quá lâu.

    Xét thấy giao tình với Trương Khải Sơn không mấy sâu đậm, Ngô Lão Cẩu quyết định trước khi đến Trương phủ thì ghé qua sạp toán mệnh của Tề Thiết Chuỷ xem một quẻ.

    Còn chưa đi đến trước sạp, Ngô Lão Cẩu liền nhìn thấy Tề Thiết Chuỷ từ xa xa đã nở nụ cười ôn hoà hỏi: “Ấy, khó được Ngũ gia quang lâm tệ xá, hôm nay muốn xem gì vậy?”

    Ngô Lão Cẩu đẩy đầu Tam Thốn Đinh vào trong tay áo, liếc liếc mắt nhìn gương mặt tươi cười của Tề Thiết Chuỷ, tuỳ tiện chọn một cái vòng tay xanh ngọc sáng rực, bĩu môi nói: “Xem bói.”

    Tề Thiết Chuỷ vừa cười vừa nhìn gương mặt nửa âm của Ngô Lão Cẩu, nhìn nhìn qué tượng chút chút, sau đó lại “Ồ” một tiếng.Ngô Lão Cẩu ít khi nhìn thấy thần sắc kinh ngạc của Tề Thiết Chuỷ, tuy rằng vừa nãy chỉ là lướt qua một chút, nhưng cũng xem là một chuyện hiếm có. Vì thể đưa tay lấy thẻ quẻ tượng trong tay Tề Thiết Chuỷ, tiếc rằng bản thân xem không hiểu phù tự trên quẻ, đành phải ngẩng đầu dùng ánh mắt cầu xin giúp đỡ nhìn hắn.

    Tề Thiết Chuỷ trầm ngâm một hồi lâu, bỗng nhiên hướng về Ngô Lão Cẩu cười híp mắt: “Trên quẻ tượng cho thấy hoa đào tình yêu đã nở, Ngũ gia sắp gặp vận may về tình yêu.”

    Nghe xong Tề Thiết Chuỷ nói, khoé miệng Ngô Lão Cẩu đột nhiên co rút.

    Đào hoa? Chẳng lẽ vì giúp Hoắc Tiên Cô nên nàng ta lấy thân báo đáp? Vẫn là nói giúp nàng, về sau sẽ không cần nhìn đến cô nương xinh đẹp khác cho nên đây gọi là một mũi tên trúng hai con nhạn?

    Nếu không phải vì mình tự nhiên mơ mơ hồ hồ đi giúp đỡ Hoắc Tiên Cô, có thể, Ngô Lão Cẩu thà không có bất cứ quan hệ gì với nữ nhân nhà họ Hoắc —— nữ nhân quá thông minh và xinh đẹp thường khó đối phó, hai điểm nay nữ nhân Hoắc gia đều chiếm toàn bộ.

    Không nghe được tin tức tốt, Ngô Lão Cẩu buồn bực ôm Tam Thốn Đinh rời khỏi sạp toán mệnh của Tề Thiết Chuỷ. Nhìn thấy bóng dáng y đi xa, Tề Thiết Chuỷ chậm rãi thu lại nụ cười bên miệng, có chút đăm chiêu gật gật đầu.

    Lúc Ngô Lão Cẩu hoàn toàn tỉnh táo lại, y đã đứng trước cửa nhà Trương gia.

    Cái gọi là hầu môn (nhà giàu) sâu như biển, Trương gia đứng đầu Cửu Môn, độ phô trương trong nhà cũng rất không vừa. Lúc Ngô Lão Cẩu chưa đi đến Trương phủ, đã có ba hạ nhân đi bẩm báo cho quản gia của Trương gia. Lúc gặp Trương Khải Sơn đang ở thư phòng xử lí việc quân chính, quản gia định để cho hạ nhân báo cáo, bảo là Trương Đại Phật Gia không có nhà, ngày mai lại đến. Ai ngờ Trương Khải Sơn nghe được quản gia và hạ nhân đối thoại như vậy, lập tức ngăn cản chỉ thị của quản gia, trầm ngâm một lúc lâu rồi mới phân phó hạ nhân mời Ngô Lão Cẩu vào phòng khách, nói là hiện tại xử lý công vụ có chút mệt mỏi, vừa hay có một số chuyện cần bàn bạc với Ngũ gia này nọ.

    Hạ nhân lĩnh mệnh mà đi, vì vậy lúc Ngô Lão Cẩu còn đang phân vân đứng trước cửa Trương phủ không biết mở miệng thế nào, đã nhìn thấy cửa nhà Trương gia mở ra chào đón y một cách thân thiết, vẻ mặt niềm nở mời y vào Trương phủ.
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 3
    Ngô Lão Cẩu chưa hề nghĩ đến chuyện mình không tốn chút sức lực nào đã có thể gặp được Trương Khải Sơn, lại là vào ngay thời kì mọi chuyện có dấu hiệu rung chuyển —— Nói chung, thời gian này Trương Khải Sơn luôn rất bận rộn.

    Sau khi hai người đụng mặt chào hỏi nhau xong, hai người cũng ngồi xuống hai chiếc ghế dựa. Hạ nhân bưng lên hai chén trà Thiết Quan Âm loại thượng hạng, Trương Khải Sơn nhẹ nhàng nhấp một ngụm, không nhìn Ngô Lão Cẩu cũng không vội vã trò chuyện.

    Ngô Lão Cẩu bỗng cảm thấy sau lưng mình là một trận mồ hôi lạnh, thầm than khí thế của Trương Đại Phật Gia này quả nhiên không phải dạng vừa, trước đây ở trong đấu gặp phải bánh tông cũng không căng thẳng như vậy. Thấy Trương Khải Sơn không có ý mở miệng, Ngô Lão Cẩu buông tách trà trong tay, khó khăn nuốt một ngụm nước miếng, nghĩ nghĩ nói: “Gần đây không biết Trương Đại Phật Gia có chuyện gì cần giúp không?”

    Ngô Lão Cẩu nói như vậy là có nguyên nhân hết.

    Từ ngày bắt đầu huấn luyện con chó thứ nhất, kinh nghiệm lẫn tài phú của Ngô Lão Cẩu đều tăng như diều gặp gió. Mấy năm gần đây, có được bảo bối Tam Thốn Đinh bên cạnh lại như hổ mọc thêm cánh, bởi vậy, bây giờ ở Trường Sa y có thể tự hào có hai cái đứng nhất: biết nhiều vị trí cổ mộ nhất, nắm trong tay số lượng minh khí lớn nhất.

    Ngoài ra, nhân sinh triết học của Ngô Lão Cẩu là không nợ nhân tình của người khác. Vì vậy, lần này y đến tranh thủ thuyết phục Trương Khải Sơn chuyện của Hoắc Tiên Cô, đầu tiên phải xem xem mình có thể giúp Trương Khải Sơn chuyện gì. Nếu không, tự nhiên nhận sự giúp đỡ của người khác sẽ cảm thấy rất áy náy, thậm chí muốn mở miệng nhờ vả cũng cảm thấy mở không ra lời.

    Nhưng mà, Trương Khải Sơn xuất thân là thổ phu tử, bản lĩnh đạo mộ có khi Ngô Lão Cẩu còn không bì kịp, trịnh độ phong thuỷ lại thập phần cao thâm, giang hồ đồn đại người còn có thể xem tam đại thổ, Trương gia có thể đứng đầu Cửu Môn ít nhiều cũng là nhờ số lượng kỳ bảo mà Trương Khải Sơn tích luỹ trong tay. Ví dụ như cái vòng Trương Khải Sơn mang trên tay là lấy được của bánh tông, tên là Nhị Hưởng Hoàn, gõ một cái, chếc vòng này có thể vang ra hai tiếng. Truyền thuyết nói trên vòng còn có một minh kí, người khẳng định nếu đây là vòng thật, chắc chắn sẽ còn một cái nửa để phối thành một cặp, vì vậy không tiếc bỏ ra tiền để tìm thêm một chiếc, muốn hợp thành “Tam Liên Hưởng”, chung quy đây cũng chỉ là đồn đại, tính chân thật còn cần nghiên cứu thêm.

    Cho nên, Ngô Lão Cẩu nghĩ mình có thể giúp Trương Khải Sơn tìm vài vị trí của cổ mộ tốt, nhưng y không nắm chắc mười phần là người có cần sự giúp đỡ của y hay không.

    Nghe Ngô Lão Cẩu nói xong, Trương Khải Sơn gõ vào Nhị hưởng hoàn trên tay một cái, không trả lời.Mắt thấy Trương Khải Sơn không tiếp lời, tâm Ngô Lão Cẩu lạnh đi hết một nửa, nghĩ trong lòng quả Nhiên Trương Đại Phật Gia tự dùng thực lực của chính mình là có thể tìm được phần mộ tốt, căn bản không cần người khác giúp đỡ.

    Âm thầm thở dài, Ngô Lão Cẩu vừa định đứng dậy nói tiếng đã làm phiền, không ngờ Trương Khải Sơn đột nhiên lên tiếng: “Nếu Ngũ gia đã nói, Trương mỗ có một yêu cầu quá đáng.”

    Trước mắt Ngô Lão Cẩu sáng ngời, tâm nói có hy vọng. Vì thế cười đến sáng lạn, hỏi: “Trương Đại Phật Gia có chuyện gì cần Ngô Lão Cẩu tôi giúp đỡ, nhất định toàn lực làm!”

    Trương Khải Sơn nhìn khuôn mặt tươi cười sáng chói của Ngô Lão Cẩu, dừng một chút rồi khẽ cười nói: “Tân đương gia của Hoắc gia chắc đã chọn được rồi?”

    Ngô Lão Cẩu nhìn thấy gương mặt hiếm khi tươi cười của Trương Khải Sơn, sửng sốt vài giây mới phản ứng lại câu nói vừa rồi của người ý là Hoắc Tiên Cô khẳng định sẽ trở thành tân đương gia rồi.

    Chỉ là, Ngô Lão Cẩu không biết, bản thân phải trả cái giá đắt như thế nào cho chuyện này.

    Y chỉ là dựa vào bản thân trượng nghĩa có ân tất báo cùng với tình cảm huynh đệ, vỗ vỗ ngực nhếch miệng hướng Trương Khải Sơn cười cười: “Đại Phật Gia về sau có chuyện gì cần sử dụng tiểu đệ, cứ việc phân phó, Ngô Lão Cẩu tôi dù có phải vào biển lửa cũng không từ chối.”

    Trương Khải Sơn thây Ngô Lão Cẩu tươi cười một cách đơn thuần như vậy, khoé miệng cũng không tự nhiên nở nụ cười yếu ớt, “Đã như vậy, thì phiền Ngũ gia.”
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 4
    Kỳ thật Trương Khải Sơn nhờ Ngô Lão Cẩu giúp đỡ cũng không phải là chuyện gì lớn, căn bản không thể xem là giúp đỡ.

    Hôm trước Trương Khải Sơn có nhận được thông báo của cấp trên, nói là gần đây quân lương có chút căng thẳng, cần người giúp đỡ một chút. Nhưng vì thời cuộc chưa ổn định, lúc này Trương Khải Sơn cần trấn giữ thành Trường Sa, không tiện rời khỏi, nhưng cũng không muốn để cho những người khác của Cửu Môn ra mặt, sợ lòng dân bất ổn. Vì vậy mới muốn mượn Ngô Lão Cẩu và Tam Thốn Đinh một chút, đợi tìm được vị trí đấu tốt, sẽ có hạ nhân của Trương gia hạ đấu lấy hàng. Đương nhiên, để đáp tạ công lao dò xét của Ngô Lão Cẩu, phần của y cũng sẽ không ít.

    Ngô Lão Cẩu nghe xong lập tức khí huyết cuồn cuộn, hiên ngang lẫm liệt nói nếu Trương Đại Phật Gia vì quốc gia đại nghĩa mà hy sinh cái tôi, Ngô Lão Cẩu tôi sao có thể vì bản thân mà phân lợi nhuận với nhân dân? Đừng nói là dò xét vị trí, dù bản thân phải tự mình hạ đấu tìm minh khí y cũng không từ chối. Đầu y vừa nóng lên là nói chuyện dõng dạc trôi chảy, Trương Khải Sơn ngồi đó im lặng lắng nghe, khoé miệng vẫn mỉm cười.

    Về sau này, Ngô Lão Cẩu nghĩ lại lúc mình nói xong, Trương Khải Sơn vẫn không tỏ thái độ gì, liền phẫn nộ nói không biết Phật Gia đã tính toán trong lòng từ bao giờ rồi.

    Trương Khải Sơn nhìn thấy tấm lòng chính nghĩa bùng cháy của Ngô Lão Cẩu, thản nhiên cười nói: “Đêm nay chuẩn bị cho tốt, sáng sớm mai liền xuất phát.”

    Ngô Lão Cẩu nghe xong hết hồn, tâm nói con mẹ nó người khác đều đồn Trương Đại Phật Gia là phái hành động, xem ra quả thật không giả. Buổi chiều mới bàn chuyện, buổi tối liền bất đầu hành động. Bất quá dù trong lòng nghĩ như vậy, trên mặt y vẫn không lộ ra vẻ bất mãn, ngược lại còn cười tán thưởng nói Phật Gia thất là có khí phách, vậy chờ buổi tối quay về báo quản gia một tiếng, sáng mai sẽ chờ ở cửa thành.

    Trương Khải Sơn cười nói thứ lỗi Trương mỗ không thể tiễn xa, lúc ở dưới đấu mong Ngũ gia khoan dung cho bọn thuộc hạ Trương gia.

    Ngô Lão Cẩu cũng vội cười bồi nói không dám không dám, sau đó liền bị quản gia Trương gia tiễn ra cửa lớn.

    Lúc về đến cửa nhà mình, Ngô Lão Cẩu mới chợt nhận ra mình vì chuyện không đâu vào đâu của Hoắc Tiên Cô mà vô duyên vô cớ nợ Trương Khải Sơn một cái ân tình, lại còn vì cái nhân tình này mà đi hạ đấu, nói cho cùng, từ đầu đến cuối bản thân đã gánh phải một cái vai diễn mà chả có lợi ích gì cho mình hết.

    Trong tay không ngừng kéo kéo lông của Tam Thốn Đinh, Ngô Lão Cẩu nhìn thấy con chó nhỏ trong tay mình bị kéo đến rối bù, nặng nề thở dài: “Vẫn là mày tốt, mày cũng chưa có phản bội ta.”Lúc trên đường về nhà thì thường đi ngang qua một quán trà, không ngờ đứng dưới lầu lại nhìn thấy Giải Cửu ở trên lầu. Nhìn thấy biểu tình không thoải mái của Ngô Lão Cẩu, Giải Cửu cũng tươi cười chào hỏi: “Sao vậy, còn vì chuyện của Hoắc Tiên Cô mà phiền não sao?”

    Ngô Lão Cẩu giương mắt lên nhìn hắn một cái, nói: “Không sao.”

    Giải Cửu vừa nghe xong, ngạc nhiên nói: “Vậy vị kia cũng đồng ý?”

    Xưa nay giao tình của Ngô Lão Cẩu và Giải Cửu rất tốt, rất nhiều chuyện y cũng không gạt hắn, nhưng vì chuyện hạ đấu Trương Khải Sơn giao phó, bảo là đừng nói cho ai biết, sau đó cũng không nhiều lời nữa, chỉ mơ hồ nói là chuyện không phải to tát gì, dù sao Hoắc Tiên Cô cũng là nhân trung long phượng của Hoắc gia, huống chi những người khác của Cửu Môn đều đồng ý rồi, Trương Đại Phật Gia cũng không muốn cố chấp này nọ…

    Giải Cửu nghe xong liền hiểu Ngô Lão Cẩu gặp chuyện không thể nói, vì vậy cũng không hỏi nhiều, nhân tiện nói vài ngày nữa không chừng sẽ phải chúc mừng Hoắc Tiên Cô nhậm chức đương gia, về sau nàng nên cảm ơn cậu mới đúng.

    Ngô Lão Cẩu cười trừ, sau đó hai người chia tay, Ngô Lão Cẩu vội vàng về Ngô phủ, Giải Cửu ngồi ở quán trà suy nghĩ lát lâu, lại đi đến hí quán của Nhị Nguyệt Hồng.

    Đêm đó, Ngô Lão Cẩu để cho quản gia chuẩn bị, ngày hôm sau liền ra cửa thành. Y tưởng chỉ có vài hạ nhân của Trương gia ở đây, ai ngờ từ xa đã thấy Trương Khải Sơn mặc một bộ quân trang đứng đó.

    Chờ lúc Ngô Lão Cẩu đi đến, Trương Khải Sơn còn tiến lên khoác vai y, sau đó quay đầu nói với người đứng trên đường: “Ra khỏi thành Trương Sa, các người nhìn thấy Ngũ gia, chính là nhìn thấy ta.”

    Ngô Lão Cẩu bỗng cảm thấy nơi bị tay Trương Khải Sơn chạm tới nhất thời không còn cảm giác, nhìn thấy một đám người nhìn y bằng ánh mắt tôn kính, ngày thường nhanh mồm nhanh miệng vậy mà bây giờ không nói nên lời.
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 5
    “Thật vậy sao?”Nhị Nguyệt Hồng vừa dỡ lớp diễn trang xuống, chợt nghe được thủ hạ báo tin sáng nay Ngô Lão Cẩu đã ra khỏi thành, xem chừng là đi hạ đấu, nhưng kì lạ lại là đi chung với thủ hạ của Trương Đại Phật Gia.

    Nhị Nguyệt Hồng vừa hát xong, Giải Cửu lúc này đang tự nhiên đứng một bên, lúc hạ nhân bẩm báo tin tức cho Nhị Nguyệt Hồng hắn cũng không kiêng dè gì. Nghe được tin đó, hắn khẽ gõ chiếc quạt, lầm bầm trong miệng: “Không thể tin được, Tiểu Ngũ vì Hoắc nha đầu mà làm mấy chuyện này.”

    Nhị Nguyệt Hồng nghe như không nghe, hừ một tiếng, uống một ngụm Thiết Quan Âm, nhẹ nhàng nở nụ cười nhợt nhạt: “Ai đang giúp ai còn không biết đâu.”

    Đương nhiên, nếu để Ngô Lão Cẩu nghe được những lời này chắc chắn sẽ không thừa nhận, ít nhất hiện tại sẽ không thừa nhận —— trong mối giao dịch này, y chính là người bị lỗ nhất.

    Cái đấu bọn họ hạ lần này, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ. Đây chính là một cái mộ của Đại tướng quân Minh triều, nằm ở một cái thôn xa xôi hẻo lánh ở Ngạc Nam. Trong mộ cũng không có gì nguy hiểm mà Ngô Lão Cẩu chưa gặp qua, nhưng vì tên hạ nhân tham lam muốn lấy một món bảo bối trên người mộ chủ làm cho bánh tông sống dậy, Ngô Lão Cẩu vì cứu tên hạ nhân kia mà suýt chút nữa…

    Nói ngắn gọn là tự dưng có một loại ma pháp nào đó làm cho thần trí bất minh, lúc cặp móng vuốt sắc nhọn của con bánh tông lông đen lao đến, y vẫn đứng ngây ngốc tại chỗ không phản ứng. May là trong lúc ngàn cân treo sợi tóc thì Tam Thốn Đinh sủa điên cuồng, y khó khăn lắm mới thoát khỏi móng vuốt của bánh tông, nhặt được cái mạng nhỏ về.

    Tuy rằng tên hạ nhân kia nơm nớp lo sợ không ngừng hướng Ngô Lão Cẩu giải thích, chỉ vì Trương Đại Phật Gia từng nói ra khỏi Trường Sa nhìn thấy Ngũ gia như thấy Phật Gia, hiện giờ Ngũ gia suýt chút vì mình mà bỏ mạng trong cổ mộ, hắn có một trăm cái mạng cũng không dám chọc giận Trương Đại Phật Gia. Bất quá lần này tính ra thu hoạch không tệ, vì vậy Ngô Lão Cẩu cười híp mắt nói không sao không sao, nếu sau này Phật Gia có trách tội, y sẽ thay hắn cầu xin.

    Tên hạ nhân kia tuổi còn trẻ, nghe xong liền cảm động rơi nước mắt, lập tức thề nói nếu sau này Ngũ gia có gì cần sai bảo, nhất định vượt lửa qua sông không từ chối.

    Ngô Lão Cẩu là loại người mà gặp ai cũng có thê xưng huynh gọi đệ, vô cùng trượng nghĩa, tính tình sảng khoái của tên hạ nhân này y cũng rất thích, tương đối dễ thân cận hơn so với người khác. Bọn họ càng thân thiết thì khó tránh khỏi có người bất mãn, không khỏi sinh ra chút chuyện, đương nhiên chuyện này về sau nãy nói tiếp.

    Đoàn người rời Trường Sa nửa tháng, trước khi về nhà thì Ngô Lão Cẩu vẫn là theo đoàn người đến Trương phủ, dù sao trong này đều xem như là hàng của Trương Khải Sơn.Chuyến này đi huynh đệ không tổn hao một cọng tóc nào, mang về cũng không ít minh khí, lúc đối mặt với Trương Khải Sơn, trên mặt Ngô Lão Cẩu còn có chút đắc ý vẻ: “đại công cáo thành!” Nhưng y cũng không đề cập đến chuyện mình suýt chút nữa chết ở trong đấu.

    Trương Khải Sơn nhìn thấy gương mặt tươi cười của Ngô Lão Cẩu, nhịn không được khẽ cười. Đang định chọn một viên dạ minh châu tốt nhất đưa cho Ngô Lão Cẩu, người đó lại nhảy dựng lên như mèo bị dẫm đuôi khoát khoát tay áo: “Hôm nay nều nhận viên minh châu này, tâm ý của tôi cũng bị uổng phí. Từ giờ về sau sẽ không dám hợp tác cùng Phật Gia nữa.”

    Trương Khải Sơn nghe xong trầm ngâm một lát, cũng không miễn cưỡng, chỉ giương mắt nhìn Ngô Lão Cẩu: “Như vậy vất vả cho Ngũ gia rồi, trờ về nghỉ ngơi cho tốt, vài ngày sau lại tái tạ ơn.”

    Nhìn thấy hai tròng mắt tối đen sâu không đáy của Trương Khải Sơn nhìn chằm chằm mình, Ngô Lão Cẩu bỗng cảm thấy hai lỗ tai có chút nóng. Y cười gượng hai tiếng, thuận thế nói là có chút mệt mỏi, phải quay về nhà ngủ một giấc, còn nói cảm ơn này nọ, thật sự là không cần, mọi người là huynh đệ tốt giúp đỡ nhau một chút cũng là việc nên làm.

    Ngô Lão Cẩu đương nhiên sẽ không nói cho Trương Khải Sơn biết lúc mình ở trong đấu, lúc bị ảo giác của bánh tông thì nhìn thấy —- không biết sao lại nhìn thấy hôn lễ thành thân của Đại tướng quân Minh triều, quỷ dị chính là Đại tướng quân kia giống y hệt Trương Khải Sơn, càng quỷ dị là sau khi bái thiên địa thì tướng quân đã giở khăn voan của tân nương lên, Ngô Lão Cẩu sợ hãi phát hiện tân nương kia giống hệt mình.

    Cho nên, lúc nói Tam Thốn Đinh sủa kéo thần trí Ngô Lão Cẩu quay về thì không bằng nói Ngô Lão Cẩu tự doạ mình mà quay về sự thật.

    Mẹ nó, mấy cái loại ảo giác này toàn là không đáng tin, xem ra về sau nên tránh xa Trương Đại Phật Gia này ra một chút. Ngô Lão Cẩu âm thầm mắng một tiếng, nhấc chân định xoay người rời Trương gia.

    Vừa đó, Trương Khải Sơn ở phía sau gọi Ngô Lão Cẩu sắp rời khỏi: “Đúng rồi, ngày một tổ chức thiết yến mừng tân đương gia của Hoắc gia, thiệp mời đã đưa đến quý phủ của cậu.”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy lập tức cảm thấy dưới chân lảo đảo, cảm ơn rồi vội vàng rời đi.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 6
    Hạ đấu không chỉ cần kỹ thuật linh hoạt mà còn cần thể lực tốt. Bởi vậy, Ngô Lão Cẩu mang một thân đầy mồ hôi về nhà, chuyện đầu tiên là tắm rữa ăn cơm ngủ nghỉ, ngủ một giấc đến trời đất sụp cũng không biết, ngày hôm sau thần khí khôi phục như trước, nếu không thì có vài ngày nữa cũng không tỉnh táo nổi.

    Tuy nhiên, ý nghĩ này cũng không thể thực hiện như y mong muốn. Bởi vì lúc Ngô Lão Cẩu vừa vào sân gọi quản gia chuẩn bị nước nóng cơm nóng xong, y nhìn đến tên quản gia nhà mình không phải là gương mặt tươi cười nhiệt tình, miệng nói mấy câu như là ‘Ngũ gia vất vả, nước ấm đã chuẩn bị xong, còn có món thịt kho tàu ngài thích nhất’, mà là gương mặt rối bời, chỉ chỉ vào buồng trong nhẹ giọng nói: “Hoắc tiểu thư ở bên trong đã đợi mấy canh giờ rồi.”

    Ngô Lão Cẩu sửng sốt, tâm nghĩ không lẽ vì việc Lão Cửu Môn tổ chức tiệc mừng nàng lên chức tân đương gia mà nàng đặc biệt ghé qua đây cảm ơn trước? Chỉ là nàng chưa bao giờ mở miệng cầu y giúp, y cũng chưa bao giờ mở miệng đồng ý giúp nàng, vậy phải cảm ơn như thế nào đây?

    Tuy trong lòng nghĩ như vậy, nhưng bước chân đã sớm đến đại sảnh, vừa nhìn, đã thấy Hoắc Tiên Cô đoan chính ngồi trên ghế, nhưng không giống là hôm nay nàng không mặc chiếc sườn xám màu nhạt giống hôm trước, hôm nay nàng mặc một chiếc sườn xám màu đỏ tía, càng nhìn lại càng cảm thấy có một khí chất không thể xâm phạm.

    Kỳ thật, lúc ấy Ngô Lão Cẩu từ chối hết các thiệp mời của Hoắc gia để rời khỏi Trường Sa, Hoắc Tiên Cô đã biết cơ hội của nàng đã tới.

    Ngô Lão Cẩu không phải dạng người dùng ích lợi là có thể mua chuộc được, chỉ có loại gan dạ sáng suốt mới có thể khiến y chú ý. Bởi vậy, nàng muốn mình trở thành người Hoắc gia đầu tiên nhìn thấy Ngô Lão Cẩu trở về —— tự nguyện trong vòng một tháng mỗi ngày đều đến thăm hỏi Ngô gia, thứ nhất là phải chiếm được sự giúp đỡ của Ngô Lão Cẩu, tranh thủ năng lực và danh khí của y; thứ hai, tự nguyện buông bỏ hết công việc lặt vặt hằng ngày của Hoắc gia để đến thăm hỏi mà không phải uỷ thác cho hạ nhân làm, cũng chứng minh được bản thân có quyết đoán, có trách nhiệm, sau này, người nắm Hoắc gia trong tay cũng không phải một người nhát cấy, cũng xem như là đánh đổ nghi ngờ của y về khả năng và thủ đoạn của nàng; thứ ba, biến bản thân thành một nữ nhân không sợ lời ra tiếng vào mà làm đến mức này, coi như đã trở thành loại người mà Ngô Lão Cẩu tín nhiệm nhất.

    Hoắc Tiên Cô tin tưởng người thông minh như Cẩu Ngũ gia có thể suy nghĩ cẩn thận ba điểm này, cho nên hôm đó nàng không nói gì cả, chỉ uống chén trà với Ngô Lão Cẩu rồi rời khỏi.

    Quả nhiên không sai, ngày hôm sau Ngô Lão Cẩu liền biến thành người ủng hộ lập trường của Hoắc Tiên Cô, lập tức những người khác trong Cửu Môn cũng nghiêng theo phía Ngô Lão Cẩu. Hoắc Tiên Cô biết, con cờ mà mình hạ đã thắng.

    Nhân tố không xác định duy nhất, là còn tuỳ theo người đứng đầu Cửu Môn – Trương Đại Phật Gia. Ai cũng không sờ được đến hỉ nộ ái ố của người

    Ngay cả nổi tiếng gần xa như Nhị Nguyệt Hồng bất quá cũng chỉ thân cận với người hơn mấy tên còn lại một chút, chỉ là cái danh không hơn không kém.Cho nên, khi nghe tin Ngô Lão Cẩu mang theo hạ nhân của Trương gia ra khỏi thành đi hạ đấu, Hoắc Tiên Cô thật sự có chút giật mình không ngờ Ngô Lão Cẩu lại vì mình là nợ một cái nhân tình với Trương Khải Sơn. Từ nhỏ chỉ toàn gặp qua những người lừa gạt nàng hoặc muốn nàng chết, Hoắc Tiên Cô thật ra chỉ là một cô nương nhỏ tuổi, đặt cạnh những người khác thì chỉ đáng tuổi ở khuê phòng thảo luận may vá ca hát, bởi vậy, khi nghĩ đến Ngô Lão Cẩu như vậy, đấy lòng bỗng nhiên có chút cảm động.

    Hôm nay biết được Ngô Lão Cẩu trở lại Trường Sa, vì thế sốt ruột an bài hết mấy chuyện trong nhà rồi chạy đến Ngô gia, muốn trước ngày thiết yến của Cửu Môn có thể bày tỏ tấm lòng biết ơn với Ngô Lão Cẩu. Về phần phải tạ ơn như thế nào, Hoắc Tiên Cô thật sự còn chưa nghĩ ra.

    Trước mắt nhìn thấy Ngô Lão Cẩu một thân gió bụi ôm Tam Thốn Đinh đi ngoài cửa vào, trên mặt khó giấu vẻ mệt mỏi, nàng không tự chủ được đứng lên, một tiếng: “Ngô……” chưa kịp thoát ra khỏi miệng, cuối cùng chỉ có thể áp vào trong ngực, hồi phục lại vẻ mặt thanh lãnh, chỉ khẽ cúi đầu với Ngô Lão Cẩu, không nói gì cả.

    Ngô Lão Cẩu nhìn thấy thần sắc biển ảo của Hoắc Tiên Cô, trên mặt nàng vừa có chút quan tâm lướt qua. Cho dù cuối cùng chỉ chớp mắt một cái, cũng đủ khiến tâm Ngô Lão Cẩu hồi hộp, nghĩ bình thường Hoắc Tiên Cô vô cùng khó gần, vẻ quan tâm lo lắng vừa rồi có thể nói là hiếm lạ như Cửu Huyền Tiên Nữ hạ phàm. Chẳng lẽ là quẻ bói đào hoa của Tề Thiết Chuỷ là đúng, nàng muốn lấp thân báo đáp? Nghĩ rồi lại nghĩ, lại thầm mắng chính mình không có tiền đồ, Hoắc Tiên Cô vừa thăng nhiệm chức đương gia, sao lại có thể vì sự giúp đỡ nho nhỏ mà hiến thân báo đáp, sau này tranh chấp lợi ích, thậm chí khó tránh khỏi phải liều sống liều chết với nhau nữa là, đến lúc đó có thể chừa chút thể diện là đã tốt lắm rồi.

    Bất quá, nàng lại dẹp chuyện của Hoắc gia sang một bên mà đến gặp y cũng có thể xem như là đã cố gắng lắm rồi.

    Vì vậy Ngô Lão Cẩu chỉ cười cười, đi lên phía trước cung kính một tiếng: “Tiếp kiến Hoắc đương gia!”

    Hoắc Tiên Cô nghe những lời này thì đông cứng một chút, sau đó liền ‘cười khúc khích!” một tiếng.

    Băng tuyết đều tan chảy.

    Cuối cùng, bọn họ cũng không nói thêm gì cả, thậm chí từ đầu đến cuối Hoắc Tiên Cô cũng không nói một tiếng tạ ơn. Sau khi tiễn nàng rời Ngô gia, Ngô Lão Cẩu thở phài nhẹ nhõm một hơi, chỉ kịp than vãn với quản gia một tiếng: “Ta muốn đi ngủ!” liền trực tiếp ngã lăn ra đất.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 7
    Vừa ngủ một giấc là đã ngủ đến một ngày hai đêm, đợi đến giữa trưa ngày thứ ba, Ngô Lão Cẩu đã bị mùi thịt chó quấy cho tỉnh —- Nói đến thịt chó kho tàu, trải qua quá trình rèn luyện thử nghiệm, hiện giờ tay nghề của Ngô quản gia có thể dám xưng là đệ nhất Trường Sa.

    Ăn no, Ngô Lão Cẩu hài lòng chép chép miệng, lúc này mới để ý trên bàn có một cái thiệp mời màu đỏ tươi. Tuy rằng trình độ văn hoá của y không cao, không thể so sánh với Giải Cửu từng đi du học, nhưng tốt xấu là vẫn nhận ra được vài mặt chữ.

    Vừa mở đã thấy, đúng là hôm trước Trương Khải Sơn có nói đêm nay tổ chức tiệc Cửu Môn, địa điểm đương nhiên là Trương phủ —— Dựa theo ước định trước đây, nếu như có một nhà trong Cửu Môn đổi chủ, tuy là trong nhà đã có nghi thức nhậm chức riêng, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự thừa nhận của Cửu Môn trong bữa tiệc.

    Ngô Lão Cẩu nghĩ mình mang theo hạ nhân của Trương gia rời khỏi Trường Sa hơn nửa tháng, trở về chợt nghe là đến ngày Hoắc Tiên Cô lên nhậm chức, cũng không biết những người khác đang nghĩ gì.

    Vì thế, Ngô Lão Cẩu cơm nước xong, liền ôm Tam Thốn Đinh ra ngoài.

    Hôm nay mặt trời ấm áp, trên người có chút lười biếng.

    Ngô Lão Cẩu đi đến quán trà, nghĩ thầm có thể sẽ gặp được Giải Cửu, hoặc là trực tiếp đi thẳng đến rạp hát của Nhị Nguyệt Hồng, ở đó có thể thám thính nhiều tin tức chút, còn có cơ hội gặp được Giải Cửu cao hơn. Nhưng y kỵ nhất là cái miệng không biết dừng lại của Trần Bì A Tứ, nếu như lúc tổ chức tiệc nói ra mấy chuyện không tốt, chỉ có thể tự rước lấy một thân nhục nhã.

    Dù là như vậy, bước chân của y vẫn tự động đi về hướng hí viên, vừa lúc nhìn thoáng qua bên góc tường thấy Hắc Bối Lão Lục đang ngồi phơi nắng. Có lẽ là vừa hút quá nhiều thuốc, hắn ngồi dưới ánh mắt trời thoải mái nhắm mắt, trong lòng ngực ôm thanh đại đao mà hắn xem như sinh mệnh, người qua đường bên cạnh dù mặc áo vàng hay rách rưới hắn cũng không thèm để ý.

    Kỳ thật, Ngô Lão Cẩu có đôi lúc cũng rất hâm mộ Hắc Bối Lão Lục, chỉ với tính không cầu không mong, tránh xa thế ngoại của hắn đã đủ khiến hắn ngang hàng với những người trong Cửu Môn.Trên đời không có mấy người có thể vứt bỏ tất cả, bọn họ suốt đời đều đeo bám theo tiền tài danh lợi, vì thế không tiếc công hao tốn tâm tư, thậm chí bán đứng linh hồn. Năm đó Lí Tam gia bị người ta ám toán đánh gảy hai chân, từ đó về sau tính cách ngày càng trở nên độc ác, cũng có thể xem là sau khi hiểu biết lòng người hung ác thì ngày càng thay đổi, việc này Ngô Lão Cẩu không thể giải thích rõ ràng, nhưng chung quy là tình cảm vẫn như vậy.

    Huống chi, Lí Tam gia từng nói người chết dễ ở chung hơn người sống, những lời này Ngô Lão Cẩu rất rất đồng ý. Tuy là việc xuống đất tiếp xúc với bánh tông là bổn sự của tổ tông, không phải chủ ý của bản thân, nhưng mấy loại cơ quan ngầm dưới đó chẳng phải là từ tâm cơ hiểm ác của người sống mà ra sao.So với quỷ thần thì lòng người càng đáng sợ hơn.

    Ngô Lão Cẩu còn chưa đến tuổi gần đất xa trời, nhưng lại bị người ta cung kính gọi một tiếng “Ngũ gia”, những lời này xem như là có lòng đi. Bằng không cũng không thể chỉ dựa vào một con Tam Thốn Đinh mà đứng vững trong cái thành Trường Sa lộn xộn này được, nhưng y tự hỏi nếu y không có chí hướng lớn, có thể tự mình sống vui vẻ, các huynh đệ đều đủ ăn đủ uống là được, nói cho dễ hiểu là, thừa so với Hắc Bối Lão Lục, thiếu so với Trương Khải Sơn. Về phần những người khác trong Cửu Môn, y cũng không có ý muốn nhờ cậy, mọi người cùng nhau bình an là được, tội gì mỗi ngày đều phải bày mưu tính toán,——- Nghe nói Trần Bì A Tứ muốn khuếch trương đường khẩu nhà mình, đã chiếm đoạt vài mối làm ăn nhỏ. Ây, A Tứ đó, tính tình quái đản, đối với thủ hạ của chính mình cũng không nương tay, huống chi là nhà của người khác, vì vậy không tránh khỏi mấy việc đổ máu.

    Khe khẽ thở dài, Ngô Lão Cẩu sờ sờ Tam Thốn Đinh bất đắc dĩ bị phơi nắng, nhẹ nhàng nói: “Nếu tất cả mọi người đều nghĩ như vậy, thật tốt.”

    Nghĩ đến đây, Ngô Lão Cẩu bỗng không muốn đến rạp hát nữa, liền đổi hướng hồi phủ, chuẩn bị nghỉ ngơi một chút để tối còn tham gia tiệc của Cửu Môn.

    Lúc đi đến bên Hắc Bối Lão Lục, đôi mắt vẫn đang nhắm của lão Lục bỗng nhiên mở ra, nói một câu: “Chào Ngũ gia.” Sau đó lại nhắm mắt lại, khôi phục bộ dạng vừa rồi.

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt, cơ hồ như là gặp phải ảo giác. Sau đó y nở nụ cười sáng lạn, gọi một tiếng: “Chào Lục gia!”

    Tam Thốn Đinh ở trong lòng ngực y, không lớn không nhỏ sủa một tiếng, xem như chào buổi trưa.

    Lúc gió thổi qua, đã thoáng xua tan đi bầu không khí khô nóng.

    Qua đêm nay, Trường Sa thành lại thay đổi một cục diện mới.
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 8
    Về đến nhà y cũng không có nghỉ ngơi gì cả, đơn giản là đùa giỡn với Tam Thốn Đinh một chút, sau đó bảo quản gia đem mấy công cụ thường dùng hạ đấu sửa sang lại, không chừng không lâu nữa sẽ dùng đến.

    Ngày xưa, bọn hạ nhân trong đường khẩu của Ngô Lão Cẩu không nhiều lắm, cũng chỉ có hai ba tên, hơn nữa chỉ toàn là những người tự nguyện theo y học nghề, cho nên bình thường Ngô Lão Cẩu không gặp bọn họ nhiều, chỉ có vài lần tập trung bàn bạc sổ sách, xem như duy trì một loại quan hệ không nắm không bỏ. Nhưng nếu có người nào phải hạ đấu gắp lạt ma, mọi người cũng coi như là người trong nhà. Nhưng cũng nhờ mấy chuyện giao lưu như vậy, về sau Ngô gia cũng đã khuếch trương được danh thế huy hoàng.

    Về chuyện gia nhập Cửu Môn, Ngô Lão Cẩu cũng rất bất đắc dĩ. Trước khi danh hiệu “Cẩu vương” vang dội thành Trường Sa, sau đó không biết từ khi nào danh hiệu “Ngũ gia” cũng được gọi rồi. Trường Sa lúc đó lờ mờ tập trung tám thế lực *** hoa trong cả nước, cho nên vào một ngày đẹp trời nào đó, sau khi dự tiệc ở Trương gia xong, Ngô Lão Cẩu đã chính thức trở thành thành viên của Lão Cửu Môn.

    Ngô Lão Cẩu nhớ rõ lúc ấy 9 người ngồi vây quanh một cái bàn tròn lớn, trên bàn đầy thức ăn, bản thân hôm đó cũng uống rất nhiều rượu, không phải vì được gia nhập Cửu Môn mà vui vẻ, là bởi vì mọi người bên ngoài đều là vẻ mặt đường hoàng, nhưng rốt cuộc nhờ một cái bàn tròn mà xưng huynh gọi đệ —— từ sau đêm đó, đã lâu lắm rồi y không có khái niệm huynh đệ nữa.

    Trong chín người, chỉ có Giải Cửu gần tuổi với y nhất, nói chuyện cũng tâm đầu ý hợp, cho nên hai người mới thành bằng hữu tốt. Nhưng hậu quả cua việc uống nhiều rượu chính là, đêm đó say đến bất tỉnh nhân sự, lúc tỉnh dậy ngày hôm sau thì lại ngủ trong phòng nhà mình. Sau này, Giải Cửu kể lại, đêm đó Trương Đại Phật Gia đã phái người đưa y về Ngô gia. Ngô Lão Cẩu đương nhiên là phải ghé qua Trương gia nói lời cảm ơn, chỉ là khi đó vừa đúng lúc Trương Khải Sơn phải ra ngoài 2 3 tháng gì đó, về sau việc này cũng không nhắc lại nữa.

    Tính toán lại, lần đó cũng là lần duy nhất Ngô Lão Cẩu một mình đến thăm hỏi Trương gia. Sau này tuy có mấy lần Cửu Môn tụ tập, nhưng ấn tượng của Ngô Lão Cẩu dành cho Trương Khải Sơn cũng chỉ dừng lại ở mức dùng từ lạnh lùng thản nhiên không muốn đến gần để hình dung.

    “Không ngờ ngài cũng có thể kết giao huynh đệ.” Ngô Lão Cẩu lầm bầm nói một câu như vậy, sờ sờ đầu Tam Thốn Đinh, thong thả ra khỏi cửa.Đèn rực rỡ sáng lên, cả Trương phủ bao quanh bởi ánh đèn sáng, trong nội viện đã sớm chuẩn bị một chiếc bàn lớn, trên phòng khách cũng đã có trà Thiết Quan Âm, hạ nhân cũng chuẩn bị ghế dựa cho Cửu Môn nghỉ ngơi trước yến tiệc —— Yến hội đêm nay của Cửu Môn nhất định không chấp nhận có nửa điểm sơ xuất. Có một chủ nhân như Trương Khải Sơn, hạ nhân cũng bị huấn luyện thành dạng ung dung bình thản.

    Nhưng mà hôm nay không biết mọi người đã có hẹn nhau trước hay không, đều tới rất sớm, hơn nữa đến đặc biệt đông đủ —- trừ Ngô Lão Cẩu.

    Vì thế, sau khi Ngô Lão Cẩu ôm Tam Thốn Đinh bước vào cửa nhà Trương gia, nhìn thấy tám người của Cửu Môn đang ngồi ngay ngắn chỉnh tề trên phòng khách, chính là cảnh tượng mà chúng ta chờ đợi —— thủ toạ là Trương Khải Sơn mặc một thân quân trang, vị trí đầu tiên bên trái hạ toạ là Nhị Nguyệt Hồng mặc trường bào màu nhạt, vị thứ hai đang ngồi ôm cánh tay là Hắc Bối Lão Lục, đang ở xa xa hướng mình nở nụ cười yếu ớt là Giải Cửu; vị trí thứ nhất bên phải là Lí Tam giia trên mặt không tí cảm xúc, sau đó là Trần Bì A Tứ đang chống má vẻ mặt không kiên nhẫn, tiếp theo là nhân vật chính của buổi tiệc – Hoắc Tiên Cô, có lẽ là lần đầu tham dự loại tiệc này nên có chút khẩn trương, khuôn mặt tuyệt mỹ của nàng giờ phút này lại không thấy chút tươi cười, cuối cùng là Tề Thiết Chuỷ đang nhét tay vào tay áo.

    Nhìn thấy Ngô Lão Cẩu ôm con chó bước vào đại sảnh, nụ cười tươi rạng rỡ gặp phải tình thế này cũng đông cứng tại khoé miệng, môi Tề Thiết Chuỷ không tự giác mà nhấc nhấc lên —– ý trên quẻ tượng là kết duyên Cửu Môn, bây giờ phải xem Ngô Lão Cẩu có phải trời định phải chịu kiếp nạn này không.

    Về phần kết duyên với ai, cái duyên gì kết, Bát gia nói, thiên cơ không thể tiết lộ, hắn cũng không nói đâu. Cho nên, lúc Hoắc Tiên Cô đưa ra đề nghị giúp đỡ, chính là lời cảm ơn tốt nhất với Ngô Lão Cẩu.

    Nụ cười của Ngô Lão Cẩu cứng đờ, chỉ biết ôm Tam Thốn Đinh đứng chết dí ở phòng khách, đi cũng không được, không đi cũng không được —– Kỳ thật không phải lần đầu tiên y đến muộn, nhưng mà vấn đề là hiện tại y không tìm thấy chỗ mình nên ngồi —— Ngày thường Cửu Môn tổ chức họp, ghế bên phải Nhị Nguyệt Hồng phải là ghế trống, vốn đó là chỗ của Ngũ gia y, vây mà hôm nay cái ghế bị rút đi rồi, chỉ còn lại duy nhất một vị trí bên cạnh Trương Khải Sơn, cô độc trơ trọi chứng tỏ đó là chỗ duy nhất mà Ngô Lão Cẩu có thể ngồi.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 9
    “Ngũ gia, mời ngồi.”

    Ngô Lão Cẩu không cần quay đầu cũng biết tên Giải Cửu bên kia đang dùng loại biểu tình chờ kịch hay mà gọi ‘Ngũ gia’.

    Y không biết là ai đề nghị làm như vậy, nhưng rất rõ ràng là bởi vì mình giúp Hoắc Tiên Cô một chuyện, lấy này làm cách đáp tạ —– cái chỗ bên cạnh Trương Đại Phật Gia không phải ai cũng có thể ngồi đâu.

    Nhưng mà, Ngô Lão Cẩu không ngờ mình lại có mặt mũi lớn như vậy, có thể làm cho Lí Tam gia và Trần Bì A Tứ xưa nay không hoà hợp cũng chịu ngoan ngoãn phối hợp diễn vở diễn này. Cách giải thích duy nhất là, Trương Khải Sơn chính là diễn viên đầu tiên đáp ứng đề nghị này, vậy mà lúc này người đó còn dùng loại biểu tình lạnh nhạt như muốn nói mấy chuyện này không liên quan đến ta.

    Lúc nghĩ đến đây, Ngô Lão Cẩu cảm thấy có chút hối hận —— lúc ra cửa đã vui vẻ nghĩ tên Trương Khải Sơn này có thể làm một huynh đệ tốt. Nhưng hiện tại xem ra, người chỉ cách hại bạn bè có một bước.

    Thấy Ngô Lão Cẩu vẫn đứng yên bất động không có ý định nhấc chân, Nhị Nguyệt Hồng thổi thổi chén trà Thiết Quan Âm trong tay, nhẹ nhàng nói: “Phật gia nói, nếu hôm nay Ngũ gia cậu không ngồi, yến tiệc đêm nay sẽ không bắt đầu. Chúng ta không sao cả, bất quá cũng phải chừa chút mặt mũi cho tân đương gia của Hoắc gia chứ nhỉ?”

    Nói xong, mắt y nhẹ nhàng giương lên, ánh mắt bình thường khi hát đã vô cùng xinh đẹp lúc này lại sáng đến dị thường mà liếc qua Giải Cửu đang ngồi phía cuối hàng, sau đó nhẹ nhàng chuyển hướng đến Ngô Lão Cẩu đang đứng giữa, cuối cùng nở một nụ cười.

    Đương sự Cẩu Ngũ gia nghe xong cũng không lập tức trả lời, mà là phản xạ có điều kiện nhìn về Trương Khải Sơn trên ghế trên, muốn xác nhận lại lời nói của Nhị Nguyệt Hồng là thật hay giả. Gương mặt lạnh lùng thường ngày của vị Trương mỗ nào đó đang ngồi trên kia bỗng nhiên xuất hiện một tia ấm áp, nhưng vẫn không thấy được chút dao động cảm xúc gì, cũng không ý kiến gì với lời nói của Nhị Nguyệt Hồng.
    Ngô Lão Cẩu liếc qua, lại nhìn thấy ánh mắt mơ hồ của Hoắc Tiên Cô. Nghĩ đến việc nàng nghe mấy lời của Nhị Nguyệt Hồng, thật sự không xác định được kết cục sẽ ra sao, dù sao cũng chưa từng thấy Cửu Môn chiến tranh. Nhưng mà, Ngô Lão Cẩu nhìn thấy Tề Thiết Chuỷ ngồi bên cạnh nàng lại bày ra vẻ mặt tươi cười, lại cảm thấy đã nhìn được đạo diễn chính của trò này, mà bản thân mình lúc này đúng là một tên diễn viên còn non nớt.

    Dày lòng bất đắc dĩ than một tiếng, Ngô Lão Cẩu đành ho nhẹ một cái, cười với Nhị Nguyệt Hồng đang ngồi xa xa: “Không dám! Hôm nay là ngày Tiên Cô nhận chức đương gia, cũng là ngày vui của Cửu Môn. Vậy nhờ Nhị gia hát một câu hí khúc, hôm nay Cẩu Ngũ nguyện liều mạng hát bồi.”

    Lời còn chưa dứt, ánh mắt y thoáng nhìn qua Hoắc Tiên Cô bên phải, ý bảo không cần lo lắng. Sau đó lại nhẹ nhàng trừng mắt với Giải Cửu đang ngồi bên trái —- Tiểu Cửu Cửu, cho ngươi cười, về sau nhất định cho ngươi chịu đủ!

    Tam Thốn Đinh trong ngực như cảm nhận được tâm tình chủ nhân không tốt, vừa định “gâu” một tiếng, đã bị cái vuốt ve thoải mái của chủ nhân chặn lại. Vì thế nó rụt rụt đầu, chớp chớp mắt.

    Lúc này, Ngô Lão Cẩu ôm chó cuối cùng cũng bước đi.

    Tất cả ánh mắt trong đại sảnh liền lưu chuyển, Hắc Bối Lão Lục vẫn nhắm mắt, giống như mỗi ngày hắn đều ngồi ở góc tường làm bạn với mặt trời. Trần Bì A Tứ ngồi đối diện hắn lại như có điểm lo lắng không nhịn được —– một bàn đồ ăn ngon không thể dọn lên, lại phải ở đây đứng ngồi không yên, hắn cảm thấy có chút không kiên nhẫn, chỉ ngại mặt mũi của Trương Khải Sơn và Nhị Nguyệt Hồng mà chưa dám làm càn, nhưng hai đôi chân không ngừng run run cũng ít nhiều tiết lộ tâm tư của chủ nhân nó.

    Nhưng mà, lúc Ngô Lão Cẩu đi đến bên cạnh Trần Bì A Tứ, hai chân hắn lại ngừng run. Cũng không phải vì lực uy hiếp của Ngô Lão Cẩu, mà là hắn cảm nhận được người không có hai chân – Lí Tam gia bên cạnh đang lạnh lùng nhìn hắn —– Kỳ thật, phương pháp tốt nhất để đối phó lưu manh, là phải lưu manh hơn hắn.

    Đây chính là cái mà người ta gọi là lấy độc trị độc.
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 10
    Khốn nạn, con mẹ nó thì ra đều đang chờ ta diễn trò cho các ngươi xem! Ta nhất định sẽ tháo tấm màn này xuống!

    Trong lòng độc ác mắng một câu, Ngô Lão Cẩu xoay người hít sâu một hơi đi vào chỗ ngồi, cũng không ngăn bàn tay đang run lên, có chút mạnh bạo kéo lông của Tam Thốn Đinh, làm con chó nhỏ từ trạng thái ngủ mơ màng mà sủa ‘gâu’ một tiếng.

    [Phối hợp với Trương Khải Sơn một thân quân trang anh tuấn là một bộ áo khoác trắng toát của Ngô Lão Cẩu, hoàn toàn giống hệt dung mạo của mẫu nghi thiên hạ —– à, đây là lời lãm nhãm của tác giả.]

    Nhưng mà Ngô Lão Cẩu ngồi xuống như vậy, tuy là mông đã ở sát trên mặt ghế, vậy mà không ngồi được —— cũng là Trương Khải Sơn dùng tốc độ sấm sét đứng dậy đỡ cánh tay phải của y, miễn cưỡng ngăn thế đang ngồi xuống của y.

    Nhận được ánh mắt dò xét của Ngô Lão Cẩu, Trương Khải Sơn mỉm cười: “Ta thành toàn Hoắc Tiên Cô tạ ơn ý tốt của cậu, nhưng bọn họ đánh cược cậu nhất định sẽ ngồi, cho nên, ta không thể thua.”

    Ánh mắt sáng ngời của Trương Khải Sơn gần trong gang tấc, Ngô Lão Cẩu thậm chí không thể xác định lời người nói là thật hay không. Bởi vì, giờ phút này y đang đối diện với gương mặt không có chút biểu hiện là đã đánh cược thua mà tiếc nuối của Nhị Nguyệt Hồng, Hắc Bối Lão Lục bên cạnh lại khép nửa mắt, nghe được lời Trương Khải Sơn nói một lúc sau lại hồi phục tư thế ôm cánh tay.

    Con mẹ nó ta vậy mà lại thành tiền đặt cược của mấy người.

    Qua vài giây sau, cuối cùng Ngô Lão Cẩu cũng tiếp nhận lời Trương Khải Sơn vừa nói là thật —— Hoắc Tiên Cô vì muốn cảm ơn Ngô Lão Cẩu, xin mọi người cùng diễn một tuồng kịch, để làm cho Ngô Lão Cẩu ngồi trên ghế bên cạnh Trương Đại Phật Gia, chỉ là sợ Ngũ gia không đồng ý, cho nên mới hỏi mọi người có cách gì không.

    Giải Cửu mỉm cười nói Tiểu Ngũ nhất định sẽ làm được mà, chỉ cần đem giấu cái ghế của y. Nhị Nguyệt Hồng nghe xong cười khẽ không nói, sau đó nói hay là mọi người cùng nhau cược, một bên là Cẩu Ngũ gia nhất định sẽ ngồi xuống, tấm lòng tốt của Hoắc Tiên Cô, còn sợ y không nguyện ý nhận sao; phe bên kia là Ngũ gia thà đứng chứ không chịu ngồi, bởi vì Cửu Môn xưa nay chỉ có xem trò hay chứ chưa từng bị trêu ghẹo như vậy.

    Kết quả, đều không ngoại lệ, tất cả mọi người chọn phe thứ nhất —– trừ Trương Khải Sơn.

    Đương nhiên, theo như lời Nhị Nguyệt Hồng nói linh *** gì mà ‘Phật gia nói, nếu hôm nay Ngũ gia cậu không ngồi, yến tiệc đêm nay sẽ không bắt đầu’, chỉ là đùa thôi. Đây tuy là trò lừa đảo, nhưng lại bị cái đỡ cuối cùng của Trương Khải Sơn làm tiêu biến, cũng chỉ có thể nở nụ cười tự nhiên.
    Bất quá, vì Trương Khải Sơn cố gắng đỡ Ngô Lão Cẩu, khiến cho Cửu Môn đều thắng —- đêm nay Cẩu Ngũ gia đã ngồi vào ghế, nhưng lại không ngồi trên ghế. Bởi vậy, tất cả đều không thua.

    Vì thế, cả nhà đều vui.

    Chính là, Ngô Lão Cẩu lúc này đang bị Trương Khải Sơn dìu, cũng không nhìn đến ánh mắt trong suốt của Hoắc Tiên Cô.

    Kế tiếp là khai tiệc vô cùng thuận lợi, mọi người cùng chúc mừng.

    Từ đó, Lão Cửu Môn oai phong Trường Sa mười mấy năm chính thức kết (liên)minh —– Hoặc có thể nói là kết duyên.

    Rất nhiều năm sau, Hoắc Tiên Cô nhớ lại chuyện này, liền nhớ đến khi đó Trương Khải Sơn nhanh tay đỡ Ngô Lão Cẩu, trong đôi mắt long lanh của y hiện ra vẻ sửng sốt tột độ. Chỉ là, lúc đó mình còn quá trẻ, không có chú ý đến ánh mắt của Trương Đại Phật Gia chỉ có ngạc nhiên và khen ngợi.

    Đương nhiên, cũng có môn sinh của Tề Thiết Chuỷ vẫn nhớ ngày hôm đó sư phụ về nhà cười đến tít mắt, lơ đảng nói gì mà ‘quẻ tượng linh nghiệm, không ngờ Cửu Thiên Tiên Nữ(*) làm mối’, đợi hạ nhân hỏi, chỉ nói là ‘thiên cơ không thể tiết lộ’, cũng không nói thêm gì nữa.

    (Có lẽ đoạn trên Bát gia muốn nói Tiên Cô của Cửu Môn nhưng bạn môn sinh lại nghe nhầm thành Cửu Thiên Tiên Nữ)

    Nhưng mà, vô luận như thế nào, sau đêm đó, Trường Sa thành vẫn sẽ nghênh đón một bước tiến dài trong lịch sử.

    Vài chục năm sau, gió thổi mây phun, thế sự biến ảo, cả chín người đều không tránh khỏi thiên ti vạn lũ. Khi còn trẻ thì hết sức lông bông, cuối cùng thật lâu sau này nhớ lại, cảm thấy giống như một mảnh ánh sáng rọi vào, chói mắt người nhìn.

    —- Phần 1 “Hoắc Tiên Cô Thượng Vị Ký” Hoàn——-
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 11
    Ngày qua ngày.

    Từ sau hôm yến tiệc của Cửu Môn, cũng đã một thời gian Ngô Lão Cẩu không gặp Trương Khải Sơn, nghe người nói là phải đi đến Bắc Bình. Gần đây cũng có vài tin tức không yên ổn lan truyền, cho nên mọi người đều tự giác đóng cửa chờ động tĩnh kế tiếp, ngoài mặt thì bình tĩnh làm việc, trong trong lòng cũng ẩn ẩn mưa gió xao động rồi.

    Hôm nay Ngô Lão Cẩu cảm thấy trong lòng đặc biệt bất an, ôm Tam Thốn Đinh ở trong nhà ngồi cũng không xong, đứng cũng không được. Ngô quản gia thấy vẻ mặt chủ nhân không kiên nhẫn, âm thầm kinh ngạc nghĩ không lẽ gần đây Ngũ gia không hạ đấu, ngứa tay rồi? Nghĩ nghĩ, vì thế mới khuyên Ngũ gia hay là đi xa một chuyến, nghe nói sắp tới bên trên sẽ đi điều tra rất chặt chẽ, có thể trốn gió đầu cũng tốt.

    Lời còn chưa nói xong, liền nghe bên ngoài có người gõ cửa, nhìn thấy chủ nhân nhà mình đứng ngốc lăng ở đó, một chữ cũng không lọt tai, quản gia lắc lắc đầu, nói thầm ai mà sớm không đến trẽ không đến lại đến ngay lúc này, nghĩ cũng chỉ là nghĩ, chân quản gia vẫn chạy như bay đến mở cửa.

    Không nhìn đến thì không sao, vừa nhìn thì quản gia đã suýt chút nữa cắn đầu lưỡi chính mình.

    Thì ra ngoài cửa không phải ai xa lạ, chính là vị Trương Đại Phật Gia gần đây không lộ diện ở Trường Sa. Mang một thân gió bụi trở về Trường Sa, bộ quân trang cũng chưa kịp thay ra, thoạt nhìn thì vẫn là diện mạo hiên ngang bình thường, nhưng vẫn không che dấu được một tia mệt mỏi.

    “Ai?” Không nghe thấy tiếng quản gia ngoài cửa, Ngô Lão Cẩu mở miệng hỏi.

    Quản gia đang định đáp lời, Trương Khải Sơn ngoài cửa lại ra hiệu cho hắn im lặng, lập tức nhấc chân đi vào sân.

    Ngô Lão Cẩu đang ngồi torng phòng, lòng buồn bực nghĩ không lẽ quản gia giữa thanh thiên bạch nhật gặp phải bánh tông rồi, vì vậy mà sợ đến mức không thốt nên lời. Y buông chén trà Bích loa xuân trong tay, định đứng dậy nhìn một cái, liền nhìn thấy Trương Khải Sơn mang theo ánh mặt trời chói chang đi vào.

    Ngô Lão Cẩu không ngờ Trương Khải Sơn lại xuất hiện ở đình viện nhà mình, hơn nữa người cũng không dẫn theo phó quan hay thủ hạ, dễ nhận thấy được người vừa từ Bắc Bình về đã một mình đến đây. Bởi vậy, Ngô Lão Cẩu ôm Tam Thốn Đinh sững sốt một hồi lâu cũng không biết phản ứng như thế nào.

    Trương Khải Sơn đi đường dài về đây nên có chút khát, người bưng chén trà Bích loa xuân mà Ngô Lão Cẩu chưa uống xong đặt trên bàn, uống một ngụm, sau đó đi thẳng đến vị trí mà Ngô Lão Cẩu vừa ngồi, ngồi xuống, hoàn toàn không thèm để ý đến Cẩu Ngũ gia đã bị hoá đá một bên.

    Trương Khải Sơn vừa về lại đến Ngô gia trước, khẳng định là có chuyện xảy ra. Lúc nghĩ đến đó, thần trí của Ngô Lão Cẩu mới tỉnh lại, xoay người hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”Trương Khải Sơn giương mắt nhìn y một cái, dùng ánh mắt bảo y ngồi xuống nói chuyện.

    Ngô Lão Cẩu thầm mắng một tiếng cái con mẹ nó sao mà nhiều chuyện vậy, cuối cùng vẫn ôm Tam Thốn Đinh ngồi lên chiếc ghế bên cạnh Trương Khải Sơn.

    Lúc này quản gia mới bưng lên một tách Bích loa xuân mới.

    Không để ý đến chén trà mới kia, Trương Khải Sơn lại nâng tách trà trong tay uống thêm một ngụm, bỗng nhiên nói: “Cậu còn nhớ lần trước ta nhờ cậu đến cái đấu ở Ngạc Nam không?”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt, tâm nói tôi suýt chút là chết trong đó, sao mà không nhớ được, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh gật đầu.

    Trương Khải Sơn nghiêng nghiêng người nói tiếp: “Trong đó có một mặt ngọc khuê, cậu có ấn tượng không?”

    Ngô Lão Cẩu cũng nhớ rất rõ, nếu không thì hạ nhân Trương gia cũng không liều mạng để cướp món đồ đó từ tay chủ mộ, nếu không thì mình cũng không trúng chiêu suýt chết. Ngọc khuê kia đúng là đồ tốt, là thanh ngọc, sáng bóng nhẵn nhụi, hình dạng trên nhọn dưới vuông, trên mặt có khắc hoa văn mạ vàng, hình dáng hoa văn là đông Thanh long, tây Bạch hổ, nam Chu tước, và bắc Huyền vũ. Bất quá, Ngọc khuê thường thấy ở thời Thương Chu, chủ yếu là một viên ngọc may mắn ghi cấp bậc thân phận trong hoàng cung, vào thời Minh đã gần như biến mất.

    “Trên ngọc khuê khắc 4 con vật trấn giữ, ngụ ý ‘nắm chắc giang sơn, bốn bề yên ổn’, khi Minh thành Tổ làm hoàng đế đã sử đụng, ban đầu có hai chiếc hợp thành một đôi.” Trương Khải Sơn nói đến đây, bỗng liếc nhìn Ngô Lão Cẩu một cái, “Một chiếc ở trong tay chúng ta, được một người cấp trên vừa ý, cho nên hắn muốn chúng ta tìm thêm một chiếc để hợp thành một đôi.”

    Ngô Lão Cẩu ngồi nghe rất nghiêm túc, đang chờ câu tiếp theo của Trương Khải Sơn, không ngờ người lại tự dưng ngừng lại, cúi đấu ngấp một ngụm trà, sau đó không nói gì nữa.

    “Sau đó thì sao?” Lúc Ngô Lão Cẩu nói ra lời này xong mới nhận ra, ánh mắt của Trương Khải Sơn bây giờ thật sự là rất giống mắt của Tam Thốn Đinh lúc nó ăn trúng phải xương chó, không khác chút nào.

    Quả nhiên như vậy, Trương Khải Sơn nghe xong, khoé miệng nở ra một nụ cười yếu ớt, nói: “Sau đó thì cần cậu hỗ trợ hạ đấu thêm lần nữa.”
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 12
    Ngô Lão Cẩu nhìn chằm chằm Trương Khải Sơn, ý cười bên môi cũng dừng lại, dòng suy nghĩ cũng từ từ quay trở về.

    Kỳ thật, tổng kết lại, chẳng qua là có một đại nhân vật nào đó vừa mắt cái ngọc khuê kia, hoặc là có người vừa ý ra giá mua, bây giờ nhu cầu ở nước ngoài rất cao, nói thẳng ra là có thể báo giá trên trời. Nhưng chỉ có hai cái ngọc khuê hợp lại thành đôi mới là quốc bảo cực phẩm, cho nên hắn muốn Trương Phải Sơn kính dâng lên, vừa có thể làm đẹp danh cho quân đội.

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên cảm thấy thông cảm cho một quân phiệt bất đắc dĩ như Trương Khải Sơn, tuy rằng thân phận này mang đến cho người danh dự, nhưng cảm giác chua xót sau nó chỉ có bản thân mới có thể nếm trải. Nếu được lựa chọn, Ngô Lão Cẩu vẫn muốn làm một người dân bình thường, an an phận phận sống, không quan tâm đến những âm mưu của quốc gia.

    “Lần này phải hạ đấu ở đâu?” Ngô Lão Cẩu trầm ngâm một lúc lâu, hỏi.

    Trương Khải Sơn cũng không trả lời ngay, một lát sau mới nói: “Trường Lăng.”(Lăng mộ của vua Minh Thành Tổ, GG để biết thêm chi tiết)

    Ngô Lão Cẩu nghe xong tay run lên, không cẩn thận mạnh tay bóp cổ Tam Thốn Đinh một cái, làm cho tròng mắt con chó nhỏ cũng muốn nhảy ra ngoài. Sau đó liền nhanh tay nhẹ nhàng vuốt ve lông nó tránh cho Tam Thốn đinh xù lông cắn người, Ngô Lão Cẩu ngẩng đầu kinh ngạc nói: “Trường Lăng của Minh Thành Tổ?”

    Trương Khải Sơn buông tách trà trong tay, im lặng gật đầu.

    Ngô Lão Cẩu cũng không biết nói gì nữa.

    Nếu trộm mộ người khác thì cũng có thể nhắm con mắt mở con mắt mà trộm, nếu trộm phải mộ lớn mà ở chỗ xa xôi thì cũng không nói gì. Nhưng cái này rõ ràng là Thập Tam Lăng cạnh Bắc Bình, nếu không cẩn thận, bị điều tra được thì rơi đầu là chuyện thường. Tuy nói dân trộm mộ đầu đều treo trên thắt lưng, nhưng không ai ngu đến mức nhổ lông ngay bên cạnh con hổ. Huống chi, Thập Tam Lăng là di sản quốc gia quan trọng, được coi sóc vô cùng kĩ lưỡng.

    Việc này nếu không thành, đừng nói Trương Khải Sơn xảy ra chuyện, tất cả mọi người trong Lão Cửu Môn cũng đừng mong có ngày được bình yên. Nhưng nếu nói khác đi, nếu việc này thành công, Trương Khải Sơn sẽ một bước lên mây, Lão Cửu Môn cũng được thơm lây không cần mỗi ngày nơm nớp lo sợ bị cấp trên điều tra.

    Ngô Lão cẩu sờ sờ lông Tam Thốn Đinh, không ngẩng đầu: “Chọn được ngày lành chưa?”

    “Ngày mốt xuất phát.” Vẫn là ngữ khí như đinh đóng cột.

    Ngô Lão Cẩu bỗng khe khẽ thở dài, bất kể bản thân mình có đi hay không, theo tính cách của Trương Khải Sơn, nhất định sẽ đi một mình. Huống chi, người cũng không có lựa chọn khác.“Chọn người xong luôn rồi?” Ngô Lão Cẩu trầm ngâm hỏi.

    Trương Khải Sơn khẽ gõ Nhị Hưởng Hoàn trên tay, vang lên hai tiếng giòn vang: “Trừ cậu và ta, còn có Trần Bì A Tứ và Hắc Bối Lão Lục.”

    Ngô Lão Cẩu cũng không giật mình gì khi mà Trương Khải Sơn tự ý đưa y vào đội ngũ trong khi y còn chưa đồng ý, y cảm thấy kỳ quái chính là chuyện Trương Khải Sơn đưa Trần Bì A Tứ vào hội.

    Bởi vì, tuy là Trần Bì A Tứ con nhỏ tuổi, nhưng thân thủ cũng tốt nhất trong Cửu Môn, tay búng một viên đạn còn chuẩn hơn súng ngắm. Nhưng mà, tất cả mọi người đều biết, người này chuyện gì cũng có thể làm được.

    Mấy năm trước, bởi vì tư chất của hắn cao, được Nhị Nguyệt Hồng đặc biệt thu nhận làm đồ đệ, tuy là không học được bài hát nào, nhưng cũng học được thành một tên thổ phu tử. Gần hai năm giương cánh đón gió, nhưng vì trong một lần hạ đấu chia lợi không rõ ràng mà giết đồ đệ, sau đó bị Nhị Nguyệt Hồng trục xuất khỏi sư môn, ngược lại hắn lập môn hộ riêng. Đương nhiên, ngoài mặt Nhị Nguyệt Hồng nói năm đó hắn vẫn nhớ, lẽ ra nên có bàn khẩu riêng và gia nghiệp riêng của mình, thực tế nội tình thì không giống như người ngoài vẫn hay nói. Đương nhiên, Ngô Lão Cẩu cũng không phủ nhận, ưu điểm của Trần Bì A Tứ đúng là có một không hai, hơn nữa trước khi xuống đấu y sẽ cẩn thận cân nhắc, chắc sẽ không đến nỗi nào.

    Về phần Hắc Bối Lão Lục, trước giờ hắn vẫn hạ đấu một mình, không ai đi cùng. Nhưng mà lần này, không phải nên đặt quan hệ đồng đội lên đầu sao?

    “Trần Bì A Tứ có thể đảm bảo chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi lần này, huống chi Nhị Nguyệt Hồng từng nói trước mắt hắn còn có ràng buột về quy định, chỉ cần trước đó nói rõ cho hắn hiểu, hắn sẽ tự biết chừng mực. Về phần Hắc Bối Lão Lục, hắn ở trong đấu có thể kiềm chế hành vi của A Tứ.” Trương Khải Sơn giương mắt yên lặng nhìn nhìn Ngô Lão Cẩu: “Nhưng sau khi hạ đấu muốn lấy được ngọc khuê, chủ yếu vẫn là dựa vào ta và cậu.”

    Ngô Lão Cẩu nhìn thấy hai tròng mắt đen láy của Trương Khải Sơn, đột nhiên nhớ đến lúc trước nhìn thấy ảo giác trong mộ tướng quân, nhất thời hai lỗ tai có chút nóng. Vì thế lập tức dời ánh mắt, ho khan hai tiếng che giấu xấu hổ: “Nếu Phật Gia đã chuẩn bị thoả đáng, lần này lại là việc liên quan đến đại nghĩa của Cửu Môn, tôi nhất định sẽ dốc lực trợ giúp.”

    Lúc này Ngô Lão Cẩu đã quay đầu đi, không thấy được ý cười nhè nhẹ của Trương Khải Sơn, “Đúng rồi, tuy lần này đi không nên mang theo nhiều người, nhưng cũng cần chọn ra mấy người giỏi. Lần trước hạ đấu cậu có cảm thấy vừa ý với ai không?”

    “A?” Ngô Lão Cẩu nghe vậy liền quay đầu lại, suy nghĩ một lát rồi cười nói: “Cái cậu A Sinh kia cũng không tệ.”

    Trương Khải Sơn ngạc nhiên một chút, nghĩ một hồi mới nhớ ra có người như vậy, vì thế cười nói: “Vậy chọn hắn.”

    Dức lời liền đứng dậy đi ra cửa: “Hôm nay ta sẽ bàn bạc trước với A Tứ và Lão Lục, cậu tranh thủ hai ngày nay nghỉ ngơi cho tốt, chúng ta ngày mốt xuất phát.”
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 13
    Ngô quản gia nhìn thấy Trương Đại Phật Gia đến vội vội vàng vàng, mới vào trong nói chuyện mấy câu với Ngũ gia đã đi, thậm chí tách trà Bích hoa xuân mới cũng chưa uống một ngụm. Nhưng người đi rồi mà chủ nhân nhà mình vẫn đứng yên một chỗ không có tí phản ứng, bàn tay cứng nhắc vuốt lông Tam Thốn Đinh, ánh mắt như muốn nhìn xuyên qua trần nhà.

    Trong lòng quản gia nghĩ thầm chẳng lẽ Phật Gia và Ngũ gia đã nói chuyện gì đó động trời lắm, làm cho linh hồn nhỏ bé của chủ nhân nhà mình cũng bay đi mất. Chẳng lẽ mấy tin đồn chiến tranh gần đây là thật? Nếu như vậy, cũng phải lo lắng xem mình có nên tránh đi hay không.

    Hắn lại không biết, trong lòng Ngô Lão Cẩu lúc này lại nghĩ rất đơn giản.

    Đơn giản là lúc vị Phật Gia kia ra đến cửa, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn Ngũ gia đang ngồi đối diện nói một câu: “Về sau nếu không có những người khác ở đây, cậu có thể không cần phải gọi ta là Phật Gia.”

    Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt một chút, phản ứng đầu tiên trong lòng là: Ta thèm vào, không gọi ngươi là Đại Phật Gia, không lẽ phải gọi ngươi là Nhị Đại Gia?”

    Nhưng Trương Khải Sơn không để cho y có cơ hội phát biểu ý kiến, vừa nói xong liền xoay người rời khỏi Ngô gia.

    Vì vậy mới khiến cho Ngũ gia vẫn duy trì tư thế 45 độ nhìn lên trần nhà, suy nghĩ xem nếu không gọi ngài là Phật Gia, vậy phải gọi bằng gì?

    Bất quá, lúc Ngô Lão Cẩu nói ngày mốt phải xa nhà một chuyến đi hỗ trợ Trương Khải Sơn gắp lạt ma, quản gia liền thở phào nhẹ nhõm. Dù sao, so với tin giặc đến thì tin Ngũ gia đi hạ đấu vẫn còn rất bình thường, tuy rằng lần này đi hơi xa, nhưng chỉ cần không nguy hiểm gì là tốt rồi. Đối với bản lãnh của chủ nhân nhà mình, quản gia vẫn rất tin tưởng —– Chỉ là, không giống với mấy lần trước đi hạ đấu Ngũ gia thường rất thoải mái, lần này hình như có chút lo lắng.

    Chẳng lẽ lần này đi hạ đấu có nguy hiểm? Quản gia thở dài, đối với loại chuyện hạ đấu này mình cũng không giúp được gì, bất quá lần này đi cùng Trương Đại Phật Gia, nghe nói bản lĩnh của người trong Cửu Môn chỉ đứng nhất đứng nhì, hơn nữa còn có Ngũ gia nhà mình tài giỏi, chắc là không phải vấn đề gì lớn nhỉ?

    Có thể đứng đầu trong Cửu Môn Đề Đốc, thanh danh của Trương Khải Sơn cũng không phải là hư ảo.Chỉ cần có một ngày, người đã có thể thu thập được tất cả tư liệu có liên quan đến Trường Lăng, chuẩn bị tất cả công cụ dùng để hạ đấu, liên hệ với tất cả những nguồn bên ngoài, kêu gọi đội ngũ gắp lạt ma.

    Nếu là chuyện liên quan đến tồn vong của Lão Cửu Môn, lần này Trương Khải Sơn tự mình ra trận, hơn nữa còn có Cẩu Ngũ gia bản lĩnh đầy mình, một tay khoái đao trứ danh như Hắc Bối Lão Lục, còn có Trần Bì A Tứ thân thủ bất phàm ——- cũng không biết Trương Khải Sơn nói với Trần Bì A Tứ như thế nào, nhưng cuối cùng hắn cũng đồng ý rồi, mà sau khi giải thích xong mọi chuyện, Trương Khải Sơn nói hắn rằng xuống đất sẽ gặp chút khó khăn, sau đó hắn quả thật rất được việc, vô cùng chắc chắn. Lúc Trần Bì A Tứ nói chuyện, Trương Khải Sơn chỉ yên lặng lắng nghe, nhưng làm cho thuộc hạ nghiêm túc nhớ những chi tiết mà hắn nói.

    Ngoài thực lực của mấy người bọn họ, còn có hai tên hạ nhân của Trương gia.

    Trong đó có một phó quan không rời Trương Khải Sơn, tên là Chung Thanh. Trước đây Ngô Lão Cẩu không thân thiết với Trương Khải Sơn, cho nên không gặp Chung Thanh nhiều, chỉ nói hắn đi theo Trương Khải Sơn xử lí mấy chuyện quân sự, lại không ngờ bản lĩnh của hắn cũng rất cao. Chung Thanh này nhìn qua cũng chỉ 25 26 tuổi, bộ dạng lại vô cùng chỉnh tề, nhưng vì đi theo Trương Khải Sơn lâu ngày, trên mặt cũng là loại biểu tình không thấy ấm lạnh. Theo lời Ngô Lão Cẩu thì, nếu hạ đấu phải chơi trò mặt đối mặt không cười với bánh tông, nói không chừng chủ phó nhà Trương Khải Sơn có thể sẽ thắng.

    Một người khác là A Sinh mà Cẩu Ngũ gia chọn. Tên A Sinh này chính là cái tên suýt hại chết Ngô Lão Cẩu trong mộ tướng quân. Có điều, hắn và Ngô Lão Cẩu lại hợp tính nhau không ngờ, cho nên y cảm thấy quen thuộc với hắn hơn những người khác. A Sinh lớn lên gầy gầy nhỏ nhỏ, không biết có phải lúc nhỏ rất nghèo không, hiện giờ ăn nhiều thế nào cũng y như da bọc xương. Sau này Ngô Lão Cẩu hỏi tuổi của hắn, hắn nói năm nay tính theo tuổi ta là 20, tuổi thật mới 19. Lúc nói ra mấy lời này, A Sinh hướng Ngô Lão Cẩu cười đến tít mắt lộ ra gương mặt nhỏ nhắn, cũng chỉ là một đứa nhỏ khờ khạo, hoàn toàn không có chút khôn lanh tính toán của thổ phu tử. Ngô Lão Cẩu nhìn thấy trong lòng không khỏi thổn thức, năm mình ra đời tuổi cũng cỡ cỡ hắn, tất nhiên là đã cảm khái nhiều chua xót của nhân gian, vì thế cảm thấy thương xót cho A Sinh nhiều hơn.

    Ngô Lão Cẩu biết, làm nghề này, dựa vào kinh nghiệm và thân thủ, A Sinh chắc là người nhỏ nhất trong chuyến đi vào mộ tướng quân lần đó, tất nhiên thân thủ cũng không tệ. Nếu lần này hạ đấu với Trương Khải Sơn là tình thế bắt buộc, sẽ có rất nhiều phiêu lưu, cho nên Ngô Lão Cẩu nghĩ trong lúc nguy hiểm cho A Sinh luyện tập thêm một chút, lần này đi vào đại đấu, cũng coi như tăng kinh nghiệm của hắn, sau này có người mời hắn, cũng có thể ra giá cao hơn —— đây cũng là cách duy nhất để giúp đứa nhỏ này.

    Chuyện duy nhất Ngô Lão Cẩu không suy nghĩ cẩn thận, là tại sao những người khác không hỏi gì về lần hạ đấu này, thậm chí cả Giải Cửu cũng không tỏ vẻ gì là biết chuyện này.

    Theo lý mà nói, hạ đấu lớn như vậy nên tránh tai mắt người khác, nhưng sự tình quá mức khẩn cấp, khó tránh khỏi gió thổi mây bay. Nhưng đến ngày xuất phát, trừ những người nên đến, những người khác ở Trường Sa thành giống như là không biết gì cả.

    “Nên tới cuối cùng cũng sẽ tới, mày nói xem?” Ngô Lão Cẩu sờ sờ lông Tam Thốn Đinh, lẩm bẩm nói.
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 14
    Tuy Ngô Lão Cẩu thỉnh thoảng đến muộn, nhưng thời khắc quan trọng cũng không làm vướng chân vướng tay.

    Hôm nay bọn họ hẹn nhau 6 giờ gặp nhau trước cửa Trương gia, Ngô Lão Cẩu mới đến một chút. Từ xa y đã nhìn thấy A Sinh gầy guộc, đứng ở cửa lớn gọi lớn “Ngũ gia!”

    Bên cạnh A Sinh, là Trần Bì A Tứ đang nhàm chán chơi với mấy viên bi sắt, sau đó Hắc Bối Lão Lục rất không may mà trở thành người phải chơi cùng hắn —– A Tứ dùng một tay phóng bi sắt còn chuẩn hơn dùng súng, bất quá đao của Lão Lục cũng không thua kém tấm khiên là mấy.

    Nhưng mà y lại không nhìn thấy Trương Khải Sơn và Chung Thanh, Ngô Lão Cẩu âm thầm kinh ngạc, cũng không thấy công cụ để hạ đấu. Nhưng y không thể không để ý đến, trước cửa lúc này là ba chiếc ô tô sơn nước sáng bóng.

    Mắt Ngô Lão Cẩu nhíu lại. Y dám tự xưng là 10 tuổi đã ra đời, lên trời xuống đất, gặp bánh tông giết bánh tông, gặp bánh chưng diệt bánh chưng, gặp xác chết diệt luôn xác chết, không sợ trời không sợ đất, nhưng mà, y lại sợ say xe.

    Lần trước hạ đấu ở Ngạc Nam cũng đi bằng loại xe này, lúc đến nơi, bởi vì y say xe quá mà suýt nữa không xuống đấu được. Vôn bây giờ khưu giác đã không được minh mẫn, lúc đó Ngô Lão Cẩu cảm thấy vị giác mình từ nay về sau chắc cũng sẽ mất luôn, thế cho nên lúc y vuốt lông Tam Thốn Đinh, xúc động nghĩ về sau ăn thịt chó kho tàu của quản gia làm cũng không cảm nhận được mùi vị nữa.

    Bây giờ đi Bắc Bình, phải ngồi trên cái đồ bỏ đi này đi một đoạn đường dài như vậy, nửa đường không chừng y sẽ ói hết ruột gan ra.

    Ngô Lão Cẩu bỗng nhiên cảm thấy có chút hối hận. Mẹ nó, sớm biết đã không nhận lời rồi. Hoặc là chọn đại cái đấu nào gần gần cũng được. Nhưng hiện giờ nói gì cũng vô dụng rồi, huống hồ Ngô Lão Cẩu không phải người hay lật lọng.

    Chỉ có điều, hiện tại Ngô Lão Cẩu còn chưa kịp nghĩ xem làm sao để không say xe, bởi vì giây tiếp theo y đã nhìn thấy Trương Khải Sơn mặc một thân quân trang xuất hiện trước cửa. Theo sát phía sau, chính là phó quan không rời nửa bước của người.

    Ngô Lão Cẩu thấy hai người bọn họ song song hài hoà ra khỏi cửa, trong lòng không hiểu có chút buồn bã,

    A Sinh không ngờ lần này sẽ được Phật Gia cho tham gia hạ đấu, nhưng trong lúc mọi người rãnh rỗi tám nhãm cũng biết được là do Ngô Lão Cẩu đề cử, huống hồ ngày thường Ngũ gia lúc nào cũng cười ôn hoà bình dị, gần gủi thân thiết, nghiêm túc mà nói là tốt hơn Phật Gia gấp trăm ngàn lần, vì vậy mà lòng sùng kính dành cho Ngũ gia cũng tăng hơn so với Phật Gia.

    Trước mắt mọi người đã đến đầy đủ, hơn nữa thiếu niên tâm tính đơn giản, không khỏi hưng phấn giữ chặt Ngô Lão Cẩu lải nhải không ngừng, hoàn toàn không chú ý đến Ngô Lão Cẩu nhìn thấy ô tô xong thì trên mặt hiện lên một mảng hắc khí nhàn nhạt,

    Bất quá, Ngô Lão Cẩu cũng từ A Sinh mà hiểu được, công cụ lần này để hạ đấu không có phương tiện vận chuyển, sợ bị kiểm tra, cho nên đa số đều chuẩn bị sẵn ở Bắc Bình, chỉ có số ít là chuẩn bị trước ở đây, nhưng cũng đã sắp vào hộp đàng hoàng.

    “Chung Thanh kia tuy là nhìn có vẻ không hợp nhóm, nhân tay chân vô cùng linh hoạt, mấy chuyện lần này đều là do hắn xử lý.” Lúc A Sinh lặng lẽ nói mấy lời này với Ngô Lão Cẩu, ánh mắt hắn chăm chú nhìn Chung Thanh đang kiểm tra lại ba chiếc ô tô lần cuối. “Cũng khó trách bình thường Phật Gia coi trọng hắn.”

    Đó là bởi vì có chủ nhân như thế nào thì phụ tá như thế đấy, Ngô Lão Cẩu cảm thấy nên thêm một câu như vậy.Nhưng y cho rằng A Sinh là đứa nhỏ có tâm tính háo thắng, cũng không ngờ lúc A Sinh nói chuyện, trên mặt thật sự không có chút ghen tị nào, ngược lại mơ hồ có ý trong tương lai nhất định sẽ hào hùng giống vậy.

    Bởi vậy, dù trong lòng Ngô Lão Cẩu không tốt lắm vẫn cố gắng cười cười, quả nhiên là mầm non tốt, quả nhiên mình không nhìn lầm người. Thật ra, bản thân mình năm đó cũng giống vậy, chịu trăm ngàn gian khổ, chỉ mong không mất đi tôn nghiêm mà hướng về phía trước, chung quy cũng sẽ có tất cả thành tựu.

    Có lẽ Ngô Lão Cẩu nhìn thấy ánh mắt A Sinh quá mức ôn hoà, chờ đến lúc y phản ứng lại, Trương Khải Sơn đã lộ ra bản mặt lạnh ngắt đứng trước mặt, chỉ tay bảo y lên xe,

    Ngô Lão Cẩu ngạc nhiên một chút, nói: “Ngồi thế nào?”

    Trương Khải Sơn tự nhiên sẽ không cho rằng Ngô Lão Cẩu ngốc đến mức không biết ngồi xe, người biết ý của Ngô Lão Cẩu là 6 người phải chia thế nào.

    “Lục gia, mời.” Tay cầm hai viên đạn sắt, hai tay Trần Bì A Tứ cũng không dừng lại, hắn hướng Hắc Bối Lão Lục nhếch miệng cười, nhưng chưa đợi Lão Lục tiếp lời đã lắc mình đi vào chiếc xe cuối cùng. Hắc Bối Lão Lục nhìn thoáng qua mấy người xung quanh, cũng không nói gì đi theo lên xe. Đương nhiên, trước khi cửa xe đóng lại, không ngoài ý muốn nghe được âm thanh hai viên đạn sắt va vào thanh đao bị văng ra.

    Nhìn thấy chiếc xe của Trần Bì A Tứ và Hắc Bối Lão Lục dứt khoác rời đi, A Sinh trừng mắt, bỗng nhiên hướng Trương Khải Sơn và Ngô Lão Cẩu vái chào rồi chạy về hướng chiếc xe thứ hai.

    Trong lòng Ngô Lão Cẩu lo lắng lần này chắc là chủ phó nhà Trương Khải Sơn hai người một xe, lúc thấy A Sinh muốn lên xe, nhất thời nổi lên chút tham vọng, nghĩ là trên đường đi có thể dạy bảo đứa nhỏ này một chút đạo lý làm người, để sau này hắn có thể duy trì tâm tính tự nhiên này —— không ngờ chân còn chưa kịp bước, tay đã bị người khác kéo lại.

    Đang định quay đầu lại, liếc mắt một cái đã thấy Chung Thanh đứng một bên hơi gật gật đầu với Trương Khải Sơn, sau đó lập tức đi theo A Sinh lên chiếc xe thứ hai. Phía sau ô tô hất lên một trận khói bụi, sau đó tăng tốc chạy đi. Xuyên qua lớp cửa xe chưa đóng, Ngô Lão Cẩu nhìn thấy A Sinh ngồi torng xe vẫy vẫy tay với mình, cười đến tươi sáng.

    Ngô Lão Cẩu cảm thấy có chút khó thở.

    Quay đầu nhìn Trương Khải Sơn bên cạnh, mặt Ngô Lão Cẩu hơi giương lên, không nói gì cảm, ánh mắt đã tiết lộ: Lão tử yếu đuối vậy sao, còn cần ngươi che chở?

    Trương Khải Sơn lựa chọn không nhìn đến ánh mắt sắc bén của Ngô Lão Cẩu, xoay người mở cửa, sau đó quay đầu thản nhiên nói: “Cậu say xe.”

    Ngô Lão Cẩu nhất thời tụt huyết áp.

    Khốn, con mẹ nó ai cho ngươi chọn đi hạ đấu ở Bắc Bình!
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 15
    Ngô Lão Cẩu nhíu nhíu mày, nhưng vẫn không còn sự lựa chọn nào khác đành ôm Tam Thốn Đinh vào chiếc xe cuối cùng. Trương Khải Sơn cũng lên xe, sau đó hướng tài xế gật gật đầu ý bảo có thể xuất phát.

    Trong khoảnh khắc động cơ khởi động, Ngô Lão Cẩu theo phản xạ bỗng trở nên hồi hộp hơn, lực ôm Tam Thốn Đinh cũng tăng lên. Con chó nhỏ chịu không được Ngô Lão Cẩu đột nhiên dùng sức siết nó, sủa “ẳng” một tiếng, dù không thể gọi được hồn chủ nhân của nó quay về nhưng đã thành công thu hút lực chú ý của Trương Khải Sơn bên cạnh.Trương Khải Sơn hơi hơi nghiêng mắt, thấy mặt Ngô Lão Cẩu trắng bệch, gương mặt ngày thường thanh nhu ôn thuận mà bây giờ lại có chút cứng nhắc. Trương Khải Sơn thầm than nhẹ, xem ra lần trước để y ngồi xe đã doạ y sợ. Cho nên lần này chính mình mới sắp xếp để ngồi cùng xe với y, vạn nhất trên đường có xảy ra chuyện gì cũng có thể chiếu cố lẫn nhau. Đương nhiên, hiện tại Trương Khải Sơn tuyệt đối sẽ không thừa nhận nếu Ngô Lão Cẩu ngồi cùng xe với người khác, trong lòng người sẽ lo lắng gấp vạn lần.

    Năm đó Trương Khải Sơn mang theo mấy huynh đệ từ Đông Bắc vào Trường Sa, từ hai bàn tay trắng gầy dựng thành bản lĩnh đánh đổ thiên hạ, năm đó, người cũng chỉ là thằng tiểu tử hai mươi tuổi. Chung Thanh nhỏ hơn người 3 tuổi, là người cùng người đến Trường Sa năm đó, rất thông minh, thân thủ cũng rất tốt. Từ ngày vào quân phiệt, người cũng mang theo hắn bên cạnh, xem như tâm phúc.

    Lần này hạ đấu, ở ngoài mặt thì xem như bình tĩnh, chuẩn bị hoàn thiện hết cả, nhưng Trương Khải Sơn biết chuyện này vô cùng nguy hiểm. Người không sợ hạ đấu, nhưng lòng người khó dò. Vốn không muốn Ngô Lão Cẩu nhảy vào ao nước đục này, nhưng trong Cửu Môn y là người đáng tín nhiệm nhất, gọi Trần Bì A Tứ và Hắc Bối Lão Lục theo cũng là bất đắc dĩ, người cũng liệu định những người khác sẽ không án binh bất động, huống chi còn có người bên phía Bắc Bình đang nhìn chằm chằm. Chỉ là, dây cung đã căng, không thể không bắn. Chuyến này mang theo Chung Thanh, lúc hạ đấu cũng có thể giúp đỡ, còn có thể xữ lí mấy chuyện bên ngoài. Dù sao, nếu mang theo Ngô Lão Cẩu, như vậy chính mình cũng đảm bảo được y sẽ an toàn trở về.

    Nhìn thấy Ngô Lão Cẩu đang cố chịu đựng mà quay người nhìn ra cửa sổ, gương mặt của y dù góc cạnh rõ ràng, nhưng thực nhu hoà, không giống những nam tử kiên cường bình thường khác, đáy lòng Trương Khải Sơn bổng nổi lên một loại cảm giác vừa xa lạ lại vừa quen thuộc. Người nhớ lại hôm yến tiệc mừng Hoắc Tiên Cô, lúc chính mình đưa tay đỡ Ngô Lão Cẩu, trong mắt y tràn ngập ánh sáng, lung linh rực rỡ.

    Khoé miệng Trương Khải Sơn bỗng nhiên nhu hoà vài phần. Từ ngày làm quân phiệt, cũng thường xuyên đến Bắc Bình, vì thế mấy chuyện lặn lội đường xa với người không là gì cả. Trên thực tế, đây là tên tài xế lái xe tốt nhất torng ba tên tài xế, Trương Khải Sơn cũng từng đặc biệt dặn dò tài xế lái xe chú ý tốc độ, không quá nhanh hay quá chậm khiến cho người ta dễ bị say xe. Nhưng mà, xe vừa khởi động Ngô Lão Cẩu đã bày ra biểu tình muốn lấy mạng người, mấy ngày tiếp chỉ sợ y sẽ chịu không nổi, nếu còn muốn chăm sóc cho Tam Thốn Đinh nữa, chẳng phải càng mệt nhọc hơn sao?

    Nghĩ như vậy, người liền đưa tay qua bắt lấy Tam Thốn Đinh, nói: “Đừng khẩn trương, nếu cảm thấy say xe quá thì có thể ngủ một giấc, cảm giác thời gian trôi qua sẽ rất nhanh.”

    Từ khi nghe được tiếng xe khởi động, Ngô Lão Cẩu đã rơi vào trạng thái chết một nửa hồn. Nhưng không đề phòng đột nhiên thấy trong tay trống rỗng, vừa quay đầu thì thấy, Tam Thốn Đinh vốn đang nằm trên đùi không biết từ khi nào đã vào trong tay Trương Khải Sơn, ba hồn bảy vía như vừa quay về, y nhìn Tam Thốn Đinh trong tay Trương Khải Sơn mà ‘ơ’ một tiếng, cảm giác không khoẻ cũng giảm đi vài phần.Ngô Lão Cẩu biết, Tam Thốn Đinh này vô cùng nhận chủ, bình thường nếu rời khỏi mình, tới tay người khác thì không cắn cũng sủa, kiểu nào cũng phải được mình vỗ về an ủi thì mới chịu yên lặng.

    Nhưng mà, dù lần này Ngô Lão Cẩu chưa vuốt lông nó trước, vậy mà Tam Thốn Đinh nằm trong tay Trương Khải Sơn cũng ngoan ngoãn yên lặng, đừng nói là sủa, bộ dạng híp mắt thoải mái kia thật sự rất giống lãng tử hồi hương. Cũng không biết có phải khi nãy nó ghi hận vụ Ngô Lão Cẩu bóp nó hay không, vẫn là Trương Đại Phật Gia thật sự người chó đều ăn, không chỉ được con người kính nễ, ngay cả chó cũng phải phục tùng.

    Ngô Lão Cẩu đột nhiên cảm thấy dở khóc dở cười, sao trước đây không phát hiện ra Trương Khải Sơn có công lực này, mà thôi, sau này nếu người có muốn dùng Tam Thốn Đinh, cũng không cần mình ra mặt nữa, để người trực tiếp đem Tam Thốn Đinh đi hạ đấu, mình đỡ phải ngồi xe lâu như vậy đi đến Bắc Bình.

    Vừa ngẩng đầu, tự nhiên chạm phải một đôi mắt sâu thẳm —— chỉ là Trương Khải Sơn không hiểu sao vừa rồi y lại ‘ơ’ một tiếng, vẻ mặt bất ngờ nhìn mình.

    Lúc này Ngô Lão Cẩu mới nhớ lại lúc nãy Trương Khải Sơn hình như có nói chuyện gì với mình, là nói cái gì nhỉ? Đừng khẩn trương? Say xe?

    Vì thế, Ngô Lão Cẩu vốn đã quên mình bị say xe, đột nhiên nhớ lại những lần say xe trước đây, đủ loại cảm giác ghê tởm nhảy lên đầu. Ngô Lão Cẩu cảm nhận được dạ dày mình quay cuồng một trận, y đưa tay nắm lấy tay áo của Trương Khải Sơn, gương mặt tuấn tú đã sớm trắng bệch.

    “Tôi muốn ói!”
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 16
    Làm thủ lĩnh quan trọng là không chỉ có thể chặn sóng to trong thời điểm quan trọng nhất, mà càng phải có dự tính trước

    Làm một người thủ lĩnh hoàn mỹ thì nên phải như thế.

    Không chờ Ngô Lão Cẩu nôn ra, Trương Khải Sơn đặt Tam Thốn Đinh xuống bên cạnh, tay kia mau lẹ rút từ gầm ghế ra một cái chậu, vừa lúc để vào trước mặt Ngô Lão Cẩu.

    Một loạt động tác này vô cùng lưu loát như may bay nước chảy, Ngô Lão Cẩu nhìn xong sửng sốt một lúc lâu, không còn cảm giác buồn nôn nữa, chỉ ôm cái chậu ho khan một trận, nhưng lại không nôn ra được.

    Trương Khải Sơn nhìn mặt Ngô Lão Cẩu khó chịu nhăn nhúm, tay nhẹ nhàng xoa xoa lưng y, vỗ nhẹ hai cái, nói: “Ngủ một lát đi, sẽ dễ chịu hơn.”

    Ngô Lão Cẩu cũng không từ chối. Bởi vì hiện tại cảm giác này thật sự là rất con mẹ nó khó chịu, huống hồ tối hôm qua còn ngủ không an giấc, nếu hiện tại kiềm chế cơn buồn nôn, sau đó ngủ một giấc thẳng đến Bắc Bình cũng tốt, dù sao nếu nôn đầy ra xe, người bị ngạt chết không nói, nhưng Tam Thốn Đinh quen được chiều chuộng, không thể chưa hạ đấu mà đã làm cho nó xảy ra chuyện —— đây là suy nghĩ cuối cùng của Ngô Lão Cẩu trước khi rơi vào cơn mê mang.

    Nhưng Ngô Lão Cẩu có cảm giác ngủ không nổi, không nói đến đang bị say xe, trên đường xe cứ xóc nảy liên tục khiến người không yên. Bât quá, gối đầu cũng không tệ, tuy rằng không êm bằng gối trong nhà, nhưng chung quy vẫn rất ấm áp, chỉ có điều trên mặt có cảm giác rát rát.

    Trong lúc ngủ mơ, hình như xe có dừng lại một lần, Ngô Lão Cẩu mơ hồ nghe có người hỏi: “Phật Gia, phía trước….. có cần đánh thức Ngũ gia không?” Sau đó là tiếng của Trương Khải Sơn: “Không cần, để y ngủ một lát, ta đi là được rồi.”

    Trong dạ dày ngô Lão Cẩu cảm thấy rất khó chịu, cau mày tỉnh lại một cái lại ngủ thiếp đi. Sau khi tỉnh lại lần nữa, Ngô Lão Cẩu phát hiện mình đang nửa nằm sau xe, trên người còn có áo khoác của Trương Khải Sơn, Tam Thốn Đinh đang cuộn tròn trong ngực mình, mắt mở to nhìn ra cửa sổ. Trời bên ngoài đã sắp tối, nhưng bên cạnh cũng không thấy Trương Khải Sơn. Thấy Ngô Lão Cẩu tỉnh, Tam Thốn Đinh sủa ‘gâu’ một tiếng.

    “Ngũ gia tỉnh rồi?” Phía trước truyền đến là âm thanh của người lái xe.

    Ngô Lão Cẩu nghe xong giật mình, đầu óc nhất thời tỉnh lại phân nửa —– giọng nói này có chút quen tai, nhưng chắc chắn không phải người lái xe lúc sáng. Y nhanh chóng ngồi dậy nhìn vào kính chiếu hậu, kinh ngạc phát hiện lái xe hiện giờ là Chung Thanh.Chung Thanh nhìn thấy thần sắc kinh ngạc cùng nghi ngờ của Ngô Lão Cẩu, bỗng nhiên nói: “Phật Gia có dặn dò, Ngũ gia tỉnh lại là tốt. Còn khoảng một ngày đường nữa, ngài nghỉ ngơi cho khoẻ, đến Bắc Bình sẽ gặp lại mọi người.”

    Lúc Chung Thanh nói chuyện bốn bề sóng yên biển lặng, vừa biểu lộ ý hắn trước mắt tuân theo lệnh Trương Khải Sơn trấn an Ngô Lão Cẩu, lại ám chỉ Trương Khải Sơn không có gì nguy hiểm, mọi người sẽ gặp nhau ở Bắc Bình theo đúng kế hoạch. Nhưng nói cách khác, những lời này cũng không cho Ngô Lão Cẩu chút tin tức có ít nào, hơn nữa Chung Thanh cũng không có ý để Ngô Lão Cẩu biết thêm tại sao Trương Khải Sơn lại nửa đường phái hắn lái xe này nọ.

    Cửu Môn Đề Đốc đều là yêu quái.

    Nhưng Ngô Lão Cẩu là một con người không dễ bị lung lạc bởi những chuyện nhỏ, cũng không phải người thích chõ mõm vào chuyện người khác. Nếu hiện tại Trương Khải Sơn có ý không muốn nói, y sẽ tiếp tục kiên nhẫn chờ. Bởi vì y tin rằng, chỉ cần đến lúc, Trương Khải Sơn sẽ nói cho y những chuyện y cần biết.

    Theo thói quen vuốt vuốt lông Tam Thốn Đinh trong tay, khoé mắt Ngô Lão Cẩu đột nhiên thoáng nhìn qua áo khoác trên vai, cảm thấy có chút kinh ngạc, đang định ngẩng đầu hỏi, Chung Thanh nhìn qua kính chiếu hậu thấy vậy đã nói: “Đó là áo khoác Phật Gia chuẩn bị trước trong xe, trên người ngài còn một cái nữa.”

    Ngô Lão Cẩu sửng sốt một chút, nhưng lập tức nở nụ cười: “Cậu thông minh thật đấy.”

    “Tại hạ không dám nhận sự tán thưởng của Ngũ gia.” Chung Thanh nói xong cũng không nhìn vào kính chiếu hậu, chỉ chuyên tâm nhìn con đường phía trước.

    Quay đầu nhìn cảnh sắc đen như mực ngoài cửa sổ, đôi mắt Ngô Lão Cẩu trầm đi vài phần. Việc này quả nhiên không đơn giản như vậy.

    Cảm giác buồn ngủ và buồn nôn lại xuất hiện, Ngô Lão Cẩu ôm cái chậu, nôn thêm vài lần cuối cùng cũng quay về trạng thái ngủ thiếp đi.

    Hy vọng lần tới tỉnh lại thì đã đến Bắc Bình. Trước khi khép mắt lại, Ngô Lão Cẩu nhìn thấy đôi mắt sáng ngời của Tam Thốn Đinh, trong đầu đột nhiên có một ý nghĩ: Tại sao Tam Thốn Đinh chưa bao giờ bị say xe?
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 17
    Ngô Lão Cầu tỉnh rồi ngủ ngủ rồi tỉnh suốt cả đường cuối cùng cũng đến được Bắc Bình, nhưng bọn họ không lái xe vào thành, mà trực tiếp đi đến núi Thiên Thọ ở ngoại ô thành Bắc. Lúc đến núi Thiên Thọ, đã là sáng ngày thứ ba.

    Xe dừng ở ngoài rừng Bạch Lâm. Cánh rừng rất đẹp, mặc dù hiện tại mặt trời đã lên cao, nhưng cả cánh rừng vẫn bị sương dày bao phủ, càng đi vào trong sương mù càng dày đặc, vào khoảng trăm mét đã bắt đầu không nhìn rõ cảnh vật. Hơn nữa cây cối ở đây san sát nhau, xe không thể chạy vào.

    Tuy là sau khi xuống xe thân mình còn chút bay bổng, nhưng chung quy Ngô Lão Cẩu cũng ngủ hết hai ngày, *** thần xem như không tệ. Y chỉ lo lắng Chung Thanh lái xe không ngừng suốt một ngày một đêm, bây giờ không nghỉ ngơi gì mà trực tiếp hạ đấu, không biết hắn chịu được không.

    Chung Thanh yên lặng mở thùng xe dự bị, lấy một cái túi đưa cho Ngô Lão Cẩu, nói: “Bên trong đều là công cụ được chuẩn bị, mấy cái khác Phật Gia cũng đã cho người chuẩn bị tốt.” Sau đó, hắn sửa sang lại túi của mình, liếc nhìn Ngô Lão Cẩu một cái: “Trước kia huấn luyện dã chiến trong quân đội, cũng liều mạng thức mấy ngày mấy đêm như bây giờ.”

    Ngô Lão Cẩu có chút xấu hổ khi suy nghĩ bị nhìn thấu, nhưng lập tức im lặng —– người trong thời loạn lạc có thể đặt được thành tựu, luôn có những đau khổ của bản thân không muốn để người khác biết.

    Chính là, sao mình và Chung Thanh tới rồi mà, những người khác đâu?

    Ngô Lão cẩu hơi hơi nhíu mày, ôm Tam Thốn Đinh đứng một bên nhìn thấy Chung Thanh chém ngã một gốc cây nhỏ, sau đó kéo đặt lên nóc xe, dùng lá cây để che dấu chiếc xe.

    “Xe chúng ta dừng giữa đường, những người khác chắc đã vào trong rừng rồi.” Chung Thanh làm xong hết chuyện, hướng Ngô Lão Cẩu làm một tư thế mời: “Ngũ gia!”

    Ngô Lão Cẩu thở dài một hơi, nghĩ trước kia hạ đấu đề là con mẹ nó ông đây làm chủ, điểm huyệt dò vị trí, ngửi đất đào động, đâu cần phải bày mưu tính kế, chí khí tràn đầy, Tam Thốn Đinh lại công đức vô lượng. Sao lần đầu tiên hợp tác cùng Trương Đại Phật Gia này, hình như A Sinh cũng biết rất nhiều tin tức, bản thân mình lại chẳng biết gì cả. Xem ra về sau nhất định không được tin tưởng ai hết, bằng không gặp phải bánh tông dưới đất còn phải mang ơn hắn.

    Càng làm cho Ngô Lão Cẩu không thoải mái chính là, càng vào sương mù càng dày đặc, bởi vậy mà dù Chung Thanh đi ngay kế bên nhìn cũng không rõ ràng, không thể thấy được nét mặt hắn. Sương mù bám vào trên da, có chút dính dính ẩm thấp, giống như bị mạng nhện bám vào mặt, rất ngứa. Không lâu sau, trên tóc như bị một lớp bọt nước trắng *** bao phủ.

    Ngô Lão Cẩu hít hít cái mũi đã gần như không có cảm giác, sờ sờ lông Tam Thốn Đinh, không ngoài dự đoán, trên tay toàn là hơi nước, y cười khổ một chút, nói: “Trước kia muốn giúp mày tắm rửa mày còn không chịu, giờ thì tốt rồi, xem như tắm sạch trước khi hạ đấu.”Nói xong, y định quay sang hỏi Chung Thanh xem còn phải đi bao lâu, nhìn lai, trừ những chỗ sương mù dày đặc không nhìn tới, còn lại không thấy Chung Thanh đâu cả!

    Ngô Lão Cẩu cảm thấy kinh hãi, ý nghĩ đầu tiên là Chung Thanh gặp chuyện, nhưng y rất nhanh kiềm chế nhịp tim —- trước đây trong mộ thất ngàn năm với xác cổ sống dậy cũng không phải chưa từng xảy ra chuyện.

    Huống chi, Ngô Lão Cẩu có một tâm quyết để tự trấn an mình là không nhìn tới coi như không xảy ra. Trước mắt nếu Tam Thốn Đinh không sủa cảnh báo, chứng minh phía trước cũng không có gì nguy hiểm. Như vậy, có thể giải thích là Chung Thanh gặp chuyện, nhưng thân thủ hắn không tệ đến mức gặp đánh lén mà cũng không kịp kêu một tiếng. Một loại giải thích khác là mình đang rơi vào ảo giác, ngăn cách với cảnh thật.

    Chỉ là, hiện tại bốn phía đều là sương mù dày đặc, phải chạy đi đâu mới có thể chạy ra khỏi chướng khí này?

    Ngô Lão Cẩu đưa tay vuốt lông Tam Thốn Đinh, cúi đầu thở dài: “Mày biết phải đi hướng nào không?”

    Tam Thốn Đinh chớp chớp đôi mắt màu ngọc, bỗng nhiên hướng bên phải ‘gâu’ một tiếng.

    Ngô Lão Cẩu cười cười: “Là bên kia sao?” Y vừa nhìn sang bên phải, dường như thấy một bóng người mơ hồ, nhìn không rõ. Vừa chớp mắt một cái, lại không thấy nữa.

    Cắn chặt răng, Ngô Lão Cẩu nhấc chân về phía người kia vừa xuất hiện. Vô luận như thế nào, đi qua nhìn một cái vẫn tốt hơn là bất động một chỗ. Vậy mà, lúc y đi qua chỗ bên đó, người đó lại đột nhiên xuất hiện trước mặt, tựa như xuất hiện tựa như không.

    Đúng lúc này, Ngô Lão Cẩu nghe được tiếng ngọc va vào nhau rất nhẹ, thanh âm cứ thoáng qua bên tai nhưng lại không rõ ràng. Không do dự, y lại nhanh chân bước đến. Quá nhiên, lúc y đi đến bên đó, bóng người kia lại xuất hiện, nhưng lần này lại là bên trái.

    Một người một bóng cứ như con mèo trốn trong rừng cây, đến khi trong lòng Ngô Lão Cẩu thầm mắng một tiếng nói má nó chẳng lẽ một cao thủ đổ đấu trẻ tuổi như tao không chết trong tay bánh chưng mà phải chết trong tay một cái bóng quỷ trong sương mù, y phát hiện sương mù xung quanh càng lúc càng mờ nhạt, sau đó mấy bóng người quen thuộc đập vào mắt, giây tiếp theo lại nghe được giọng nói đầy sức sống của A Sinh: “Ngũ gia! Là Ngũ gia!”
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 18
    Như trước kia thì một mình hạ đấu cũng cảm thấy rất bình thường, nhưng vừa rồi vừa trải qua cảnh cô đơn một mình, hiện tại có thể tụ hợp với mọi người, Ngô Lão Cẩu không ngăn được trong lòng vui vẻ.

    Lúc nhìn thấy bọn A Sinh, Ngô Lão Cẩu cảm thấy trong mắt mình bừng sáng, cả khu rừng rậm vậy mà lại có một khoảng đất trống, sương mù dày đặc giống như kết giới ngăn cách với thế giới bên ngoài. Giữa bãi đất trống kia, có một ngôi miếu nhỏ. Hiện tại, mọi người đều đang đứng ngồi trước bậc thang vào miếu.

    Đợi Ngô Lão Cẩu hoàn toàn ra khỏi rừng rậm, A Sinh cũng đã chạy đến trước mặt y, trên gương mặt tươi cười có chút lo lắng, suýt chút nữa vì vui quá mà ôm chầm lấy Ngô Lão Cẩu, chỉ ngại địa vị mà không dám làm càn.

    Ngoài A Sinh, Trần Bì A Tứ và Hắc Bối Lão Lục cũng đã có mặt, A Tứ xa xa tựa hồ đang cúi đầu xem bản đồ, Lão Lục thì ngồi một ôm đao nhắm mắt dưỡng thần. Một tiếng “Ngũ gia” của A Sinh khiến bọn họ ngước đầu một chút, sau khi nhìn thấy Ngô Lão Cẩu xuất hiện lại khôi phục như cũ. Nhưng làm cho Ngô Lão Cẩu giật mình chính là, Chung Thanh cũng đến rồi, lúc nhìn đến hắn thì hắn cũng nhẹ nhàng thở dài một hơi. Nhưng mà, vẫn không thấy Trương Khải Sơn.

    A Sinh nhìn thấy vẻ mặt nghi ngờ của Ngô Lão Cẩu, vừa đi bên cạnh y vừa nói: “Nửa đường thì Phật Gia đã ngồi chiếc xe khác chia tay mọi người rồi. Tứ gia, Lục gia cùng tiểu nhân đến đây trước, cánh rừng này quá nhiều sương mù, may mà Phật Gia đã đưa bản vẽ và la bàn chỉ dẫn trước, cho nên không bị lạc đường. Mọi người nghĩ ngài và Chung Thanh sẽ cùng nhau đến, bởi vì Chung Thanh cũng đang giữ một cái bản đồ. Nhưng không ngờ hắn tới rồi mà không thấy ngài đâu, tiểu nhân mới hỏi hắn là sao ngài không tới, hắn nói là lúc ở cùng ngài, không biết vì sao tự nhiên ngài lại biến mất, vì chuyện này mà suýt nữa tiểu nhân đã động thủ với tên đó rồi. Bất quá, coi như tên tiểu tử kia có lương tâm, thề thốt bảo nếu ngài không xuất hiện, hắn sẽ mang bản đồ đi tìm ngài.”

    Chính là, tại sao những người khác nhờ có bản đồ mà không lạc đường, còn mình và Chung Thanh ở cùng nhau lại lâm vào ảo giác? Bóng người mơ hồ dẫn mình ra khỏi rừng là ai?

    Ngô Lão Cẩu yên lặng nghe A Sinh nói, tay ôm Tam Thốn Đinh, không bao lâu đã đến trước miếu.

    Có lẽ vì quá lâu năm, cái miếu đã tàn tạ kinh khủng. Nhưng bức hoành phi trước miếu cũng dùng chữ mạ vàng viết bốn chữ to “Thuỵ ứng kỳ lân”. Chỉ là vì lâu năm không được tu sửa, chử vàng bên ngoài có chút bong ra, hiện ra cảnh tượng loang lỗ, nhưng nét chữ rất có khí thế, thật sự rất có phong cách hoàng gia. Cửa miếu bị sơn một màu đen, hơi hé ra một chút, nhưng bên trong tối như mực, cũng không biết là thờ cúng thần phật phương nào.

    “Ngũ gia, mượn Tam Thốn Đinh một chút.” Ngô Lão Cẩu đang chăm chú quan sát, không ngờ Trần Bì A Tứ bỗng nhiên khép bản vẽ trong tay lại, nhướng y nhếch miệng cười.

    Miệng Ngô Lão Cẩu co rút, các người nói đang đợi ta, ta thấy là đang chờ Tam Thốn Đinh thì có.

    Nhưng y biết tình tình của Trần Bì A Tứ, lập tức nở nụ cười: “Tứ gia định làm sao?”

    “Cửa vào địa cung chắc chắn ở trong miếu.” Trần Bì A Tứ nghe vậy chỉ chỉ cửa miếu phía sau nói: “Tôi đã xem qua, không nhìn thấy cửa đâu, cho nên muốn để Tam Thốn Đinh ngửi thử xem.”
    Lúc này, Tam Thốn Đinh trong lòng ngực bỗng nhiên hướng về bóng đêm trong miếu ‘gâu’ một tiếng.

    “Ngũ gia, Tam Thốn Đinh cũng sủa rồi, chúng ta vào xem được không.” A Sinh dù sao cũng là tâm tính của thiếu niên, lại là lần đầu tiên thấy Tam Thốn Đinh trổ tài do thám, vừa nghe sủa một tiếng, đã không kiềm chế được muốn đi xem.

    Hắc Bối Lão Lục cũng mở mắt, cầm đao đứng dậy: “Đi!”

    Trần Bì A Tứ thấy Hắc Bối Lão Lục cử động, nhanh chóng xếp bản đồ nhát vào trong áo, hướng Ngô Lão Cẩu nói: “Ngũ gia, nhìn ngài.” Lời còn chưa nói dứt, chân đã dẫn đầu bước vào miếu.

    Hắc Bối Lão Lục liếc nhìn Ngô Lão Cẩu một cái, sau đó cũng đi theo Trần Bì A Tứ vào miếu.

    A Sinh quay lại nhìn Ngô Lão Cẩu vẫn không nhúc nhích, lại nhìn nhìn cửa miếu, vẻ mặt đầy rối rắm. Nhưng sau khi Chung Thanh cũng im lặng đi qua Ngô Lão Cẩu bước vào miếu, rốt cuộc hắn cũng không nhịn được nói với Ngô Lão Cẩu: “Ngũ gia, tiểu nhân vào tìm hiểu trước một chút, ngài đợi lát nữa rồi vào!”

    Ngô Lão Cẩu nhìn bóng A Sinh chớp mắt vào miếu, thở dài một hơi.

    Kỳ thật, không phải Ngô Lão cẩu không muốn đi vào, chỉ là y cảm thấy cái miếu trống đột nhiên xuất hiện trên bãi đất trống có chút quỷ dị. Ngoài ra, Trường Lăng này làm thành Hoàng Lăng, nếu cửa vào ở trong miếu này, khẳng định sẽ có không ít cơ quan. Y vốn định chờ Trương Khải Sơn đến đây tham khảo chút ý kiến, bởi vì người có bản vẽ, khẳng định cũng có cách để đối phó. Đương nhiên, trong lòng ngô Lão Cẩu chắc chắn sẽ không thừa nhận mình không muốn để lại Trương Khải Sơn một mình.

    Đợi lâu như vậy nên lòng kiên nhẫn của mọi người đều đã không còn, huống chi vừa rồi tiếng sủa của Tam Thốn Đinh cũng chứng minh trong miếu chắc chắn có gì đó, thổ phu tử mà gặp quan tài thì máu tham bùng nổ không ai ngăn được. Nhưng trơ mắt nhìn mọi người xung quanh đều đi vào, Trương Khải Sơn không có ở đây, một mình đứng chờ ngoài cửa cũng không tốt.

    Nhìn vào rừng rậm xa xa một cái, Ngô Lão Cẩu quyết định đi vào.

    Lúc này lại có một giọng nói quen thuộc từ phía sau vang lên.

    “Từ từ!”
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 19
    Ngô Lão Cẩu nghe thấy liền quay đầu lại, nhìn thấy một bóng người từ trong rừng sương mù đi ra.

    Đúng là Trương Khải Sơn.

    “Ngài…..” Ngô Lão Cẩu sửng sờ tại chỗ, định hỏi Trương Khải Sơn mấy ngày nay đi đâu làm gì, bỗng nhiên lại cảm thấy không ổn, dù sao người ta cũng là người dẫn đầu chuyến gắp lạt ma này, không có nghĩa vụ phải nói cho người khác biết hành tung.

    Trong lúc Ngô Lão Cẩu còn đang do dự, Trương Khải Sơn đã đi đến bên cạnh y, lại đem một vật gì đó tới trước mặt y, nói: “Cầm lấy.”

    Ngô Lão Cẩu vừa cúi đầu, thấy một thanh đoản kiếm màu đen, dài khoảng một thước. Mặc dù có chút không rõ ràng, nhưng y vẫn ngoan ngoãn nhận thanh đoản kiếm, cầm trong tay có chút nặng, đương nhiên là đồ tốt. Vì thế liền nhìn về phía Trương Khải Sơn, trong mắt hiện lên dấu chấm hỏi: Sao chưa hạ đấu đã cho tôi bảo bối tốt vậy rồi?

    “Để phòng thân.” Trương Khải Sơn không trực tiếp trả lời, chỉ thản nhiên nói thanh đoản kiếm này cho y sử dụng, sau đó liếc mắt nhìn Ngô Lão Cẩu một cái, “Đi thôi!”

    Ngô Lão Cẩu đương nhiên biết tính nguy hiểm của công việc lần này, cho nên cũng không nói gì nữa, sau khi cất thanh kiếm liền theo Trương Khải Sơn vào cửa miếu tối om kia.

    Ai ngờ, tuy rằng bên ngoài miếu này rách nát, bên trong lại có một cái động khác.

    Trong miếu dần dần rộng thành một đường hình chữ nhật, không gian vô cùng rộng, nhưng kỳ lạ chính là, trong miếu ngoài hai bức tượng người cao lớn, toàn bộ đều trống rỗng. Không nói đến thần phật mà cái miếu bình thường nào cũng nên có, ngay cả cái lư hương cũng không thấy. Ngô Lão Cẩu cứ tưởng cái miếu này vốn dùng để thờ cúng, bởi vì có rất nhiều hoàng đế sẽ xây một cái miếu ở ngay lăng mộ để con cháu đời sau có thể chiêm ngưỡng. Nhưng bố trí trong này không giống miếu thờ, thật giống như là —— một cái đường khẩu để thủ vệ.

    Lúc này, Chung Thanh nhìn thấy Trương Khải Sơn, lập tức hướng đến chủ nhân báo cáo sự tình, Ngô Lão Cẩu không tiện tham dự vào việc riêng của hai người, vì thế đi đến bên A Sinh đang đứg bên vách tường.

    “Ngũ gia, bức tường này hình như có chút cổ quái.” A Sinh cầm một cái đèn mỏ chiếu lên tường, quay đầu nói với Ngô Lão Cẩu.

    Ngô Lão Cẩu có chút hứng thú, nhưng vừa qua thì thấy, trước mặt ngoại trừ trống không thì vẫn là trống không. Bất quá kinh nghiệm cộng trực giác nhiều năm hạ đấu nói cho y biết, những nơi bỗng dưng kì lạ mới thường là chỗ mấu chốt.

    “Vừa rồi tiểu nhân đặt tay lên tường một lúc, sau đó nhìn thấy một ít hoa văn. Ngài xem chỗ này!” A Sinh nói xong lập tức dới bàn tay đặt lại trên tường, Ngô Lão Cẩu quả nhiên thấy được vài đoạn đường cong, nhưng rất nhanh đã biến mất.

    Ngô Lão Cẩu đang định lên tiếng, xa xa truyền đến tiếng mắng chữi của Trần Bì A Tứ: “Mẹ nó, nếu mà nó không chịu hiện ra thì để lão tử đốt chết nó!” Hắn cùng Hắc Bối Lão Lục đang ở bên cạnh chỗ điêu khắc, nhưng hiển nhiên không giữ nó lại được, bực bội đến mức mắng to.
    Lúc này, Tam Thốn Đinh lại hướng về phíaa điêu khắc ‘gâu’ một tiếng.

    Xem ra điêu khắc kia quả nhiên có vấn đề.

    Ngô Lão Cẩu cùng A Sinh liếc nhìn nhau, vẫn là quyết định nghiên cứu lại điêu khắc này.

    Chiếu đèn mỏ qua, Ngô Lão Cẩu rốt cục hiểu được vì sao trên tấm hoành phi trước cửa miếu lại viết “Thuỵ ứng kỳ lân” —— bởi vì đồ cúng trong miếu đường này là một con kỳ lân đạp lửa mà bay. Không biết là dùng nguyên liệu gì làm ra, cả người nó đen bóng, nhưng điêu khắc rất sống động, nhất là cặp mắt kia, đứng ở góc độ nào cũng có cảm giác bị nó nhìn chằm chằm.

    “Dùng đao của Lục gia chém cũng chém rồi, đập cũng đập rồi, không có chút tác dụng. Quá nặng đến mức không nhúc nhích, bây giờ dùng lửa đốt thử, sau đó lấy nước tưới lên để nó vỡ ra.” Kế tiếp khó tránh khỏi phải dùng đến Tam Thốn Đinh, Trần Bì A tứ lần đầu tiên giải thích với Ngô Lão Cẩu thủ đoạn bọn họ định dùng, cũng kể cho Ngô Lão Cẩu nghe chuyện mình sắp làm tiếp theo.

    Ngô Lão Cẩu cảm thấy có chút không ổn, tượng kỳ lân này dường như có linh tính, dùng cách thức hto6 bạo như đốt lửa này có vẻ không thích hợp. Nhưng tạm thời y cũng không nghĩ ra được cách nào tốt hơn, đành phải trầm mặc.

    “Minh Thành Tổ thờ phụng đạo giáo, kỳ lân mang ý nghĩa trọng sinh, muốn mở ra cánh cửa trọng sinh, cần mượn âm dương bát quái xung quanh để làm vật dẫn.”

    Tuy Trương Khải Sơn đang nghe Chung Thanh nói chuyện, nhưng vẫn chú ý đến độngt ĩnh của mọi người, hiện tại hai người vừa thương lượng xong, vì vậy lập tức trả lời câu hỏi của Trần Bì A Tứ.

    “Âm dương?” Ngô Lão Cẩu nghe vậy sửng sốt một chút.

    Trong nghề có một câu là: Đổ đấu đừng tin quỷ, tin quỷ thì đừng đổ đấu. Cho nên phàm là người trộm mộ, bình thường không tin mấy chuyện quỷ thần. Nhưng mà, thuật âm dương phong thuỷ này lại cực kỳ phổ biến, chỉ để chọn ra một cái mộ tốt mà đồ cúng bái cũng phải có quy củ đàng hoàng, có khi chỉ vì sai phương hướng một tí mà trong một canh giờ có thể chuyển từ đại cát sang đại hung.

    Bởi vậy, tuy là ngày thường Ngô Lão Cẩu không thấy mấy chuyện âm dương này, nhưng nghe được rất nhiều, hoặc là nói, kinh nghiệm thực tế tương đối phong phú.

    Nhưng trước mắt ngoài con kỳ lân này, bên cạnh không có vật gì biểu hiện tính âm dương nữa cả.

    Hiển nhiên, có ý tưởng như vậy cũng không phải chỉ có một mình y, Trần Bì A Tứ cũng nghi hoặc nói: “Thấy thế nào?”

    “A Sinh, vừa rồi ngươi phát hiện cái gì?” Trương Khải Sơn không lập tức trả lời, lại quay đầu cười cười với A Sinh.
     

Chia sẻ trang này