1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Đại thú tân nương - Tác giả : Lạc Khuynh - Tình trạng : Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 31/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Đại thú tân nương
    Tác giả : Lạc Khuynh
    Thể loại : bách hợp cổ trang
    Độ dài : 97 chương

    c13393e1c793e264ea8ec42216ae5d1d.jpg

     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 1

    Quân Vương Lăng Tử Hạo vì bất mãn với cuộc hôn nhân mà phụ thân an bài, ngày thành thân liền "không cẩn thận" té gãy chân.

    Không ngờ muội muội là Tử Nhan quận chúa liền đứng ra thay ca ca ngênh thân, chẳng những thế còn bái đường, động phòng thay...

    Quận vương phi Dương Mạc Tuyền mất phụ thân từ lúc thuở còn nhỏ, cùng người ca ca bên nhà làm bạn thanh mai trúc mã, không ngờ lại phải thực hiện di nguyện của phụ thân gả vào Lăng vương phủ, vốn đã đầy bụng ủy khuất, kết quả lại diễn ra chuyện hoang đường thay mặt lấy tân nương,bảo nàng như thế nào nhẫn nại?

    Một người vốn là quận chúa điêu ngoa thất thường, một người vốn là lạnh tựa băng sương Quận Vương phi, làm việc tốt thường chịu gian nan a~~~
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 2

    Trong thành Cô Tô đã rất lâu rồi không náo nhiệt như thế, nhà nhà đều giăng đèn kết hoa, ngay cả trên tường thành cũng treo một loạt đèn lồng đỏ chót, thanh thế to lớn như vậy, kinh động bách tính toàn thành cùng nhau chúc mừng, gần mười năm, chỉ có hai lần, một lần khi đương kim Thánh thượng đăng cơ, một lần chính là ngày hôm nay khi Lăng phủ đón dâu.

    Phô trương có thể sánh kịp Hoàng đế, Lăng phủ tự nhiên cũng không phải gia đình thường nhân. Dân gian vẫn truyền lưu một câu ca dao: “Phúc cơ tống mễ lương, thiên hàn tố y thường, an cơ hựu nhạc nghiệp, toàn lại Tô Lăng vương.”(1) Tô Lăng vương chính là Tô Châu Lăng gia.

    Lăng gia Tố Thượng từng ở chiến trường cứu lão Hoàng đế, lập vô số công lao hãn mã, sau khi khai quốc được ban thưởng thành Vương gia, tước vị Vương gia không phải người trong hoàng tộc nên chỉ có thể thừa kế ba đời, đến thế hệ của Lăng Viễn Kiếm vừa lúc là đời thứ ba, theo lý thì trưởng tử của hắn là Lăng Tử Hạo không thể kế thừa tước vị, nhưng đương kim Thái Hậu lại chính là tỷ tỷ của Lăng Viễn Kiếm, cô mụ Lăng Tử Hạo.

    Thứ nhất, Hoàng Thượng là người hiếu thuận, hiểu rõ mẫu hậu lo lắng cho Lăng gia; thứ hai, Lăng Viễn Kiếm nhiều năm qua đều trấn thủ biên cương, chống đỡ cường địch, lại nổi danh công chính liêm minh, nay Lăng gia đơn bạc, chỉ còn một trai một gái, liền ở đại thọ Thái Hậu sáu mươi tuổi, hạ thánh chỉ sắc phong Lăng Tử Hạo thành Quận vương, phong Lăng Tử Nhan làm Tử Nhan Quận chúa. Thái Hậu tự nhiên cao hứng, thấy chất nhi Lăng Tử Hạo đã qua tuổi mười lăm, thế nhưng còn chưa thành gia lập thất, liền muốn bát Vương gia gả Vân La Quận chúa cho hắn, thành song hỉ lâm môn, lại bị Lăng Viễn Kiếm một lời cự tuyệt.

    Nguyên lai khi Lăng Tử Hạo bảy tuổi, Lăng Viễn Kiếm đã giúp hắn định đoạt hôn sự, nhà nữ là Dương Châu Dương gia tiểu thư. Năm đó Lăng Viễn Kiếm tuổi trẻ khí thịnh, trúng gian kế quân địch, thân hãm sâu hiểm cảnh, tả tiên phong Dương Vệ Quân mang theo một đội nhân mã cứu Lăng Viễn Kiếm thoát khỏi vòng vây, đến nơi an toàn, Dương Vệ Quân mới ngã xuống ngay trước mặt Lăng Viễn Kiếm, một mũi tên gim chính giữa ngực hắn, trước khi chết chỉ có một nguyện vọng duy nhất, hy vọng Lăng tướng quân có thể giúp hắn chiếu cố thê tử cùng hài tử chưa sinh ra. Lăng Viễn Kiếm nước mắt giàn dụa, chỉ tay lên trời thề rằng, nếu tẩu phụ sinh ra nam hài, nhất định sẽ coi hắn là thân sinh nhi tử mà đối đãi, nếu là nữ hài, vậy sẽ là con dâu tương lai của Lăng gia. Dương Vệ Quân biết Lăng Viễn Kiếm nói được làm được, lúc này tâm nguyện mới thoả mãn mà bình yên nhắm mắt.

    Sau Dương phu nhân sinh ra một nữ nhi, Lăng Viễn Kiếm vốn định đem Dương gia mẫu nữ nhận vào Lăng gia,sau nhiều lần cân nhắc lại chung quy thấy không ổn, sợ hai mẫu nữ các nàng bị người khác đàm tiếu, liền sai người ở Dương Châu tu kiến một toà nhà, để mẫu nữ các nàng cư ngụ, đợi bao giờ nữ nhi trưởng thành mới lại cưới hỏi đàng hoàng tiến nhập gia môn, như vậy mới có thể không làm Dương Vệ Quân đã mất phải thất vọng. Cho nên tuy Lăng Viễn Kiếm là người định chung thân, nhưng ngay cả hắn cũng chưa gặp qua nữ nhi Dương gia là người thế nào, lại càng không nói đến Lăng Tử Hạo.

    Nay Thái Hậu muốn đem Vân La Quận chúa tứ hôn cho Lăng Tử Hạo, Lăng Tử Hạo trong lòng một vạn lần nguyện ý, không kể Vân La Quân chúa là nữ nhi của bát Vương gia, cùng hắn môn đăng hộ đối, hơn nữa Vân La vốn là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, không phải nha đầu nào đó của Dương gia có thể so sánh, nếu lấy phải nữ tử xấu xí vào cửa, vậy hạnh phúc cả đời Lăng Tử Hạo hắn không phải bị huỷ sao? Nhưng tử nhỏ đến lớn hắn cũng không dám nghịch ý phụ thân, đành phải đi cầu Thái Hậu, Thái Hậu luôn luôn thương hai huynh muội bọn họ, nếu cầu xin chắc sẽ đáp ứng, việc chung thân đại sự này, nhất định cần cô mụ hỗ trợ.

    Quả nhiên Thái Hậu nghe xong nguyên do liền khuyên Lăng Viễn Kiếm rút lại cuộc hôn nhân này, Lăng Tử Hạo hiện tại lớn nhỏ gì cũng là Quận vương, cô nương gia đình thường nhân làm sao có thể xứng đôi? Báo ân có rất nhiều phương thức, có thể giúp nàng tìm một nhà tốt đẹp khá giả, lại ban cho chút vàng bạc châu báu, đủ cho các nàng sống cả đời, hà tất phải lấy hạnh phúc nhi tử mình để báo ân?

    Lăng Viễn Kiếm là một người cực hết lòng tuân thủ hứa hẹn, tình nguyện nghịch ý Thái Hậu cũng không chịu đáp ứng, dỡ xuống bội kiếm, quỳ gối trước mặt Hoàng Thượng: “Vi thần nếu vi phạm lời hứa, chẳng phải ngay cả tiểu nhân cũng không bằng ư?”

    Hoàng Thượng tuy rằng còn trẻ, nhưng đã xem qua rất nhiều binh thư, biết làm người quan trọng nhất là tín nghĩa, thần tử giống như Lăng Viễn Kiếm quả thật khó có được, liền lập tức hạ chỉ, để Lăng Tử Hạo cùng Dương gia tiểu thư ngày hôm đó thành hôn, cũng thông cáo thiên hạ, tán thưởng Lăng Viễn Kiếm là bậc quân tử tuân thủ lời hứa.

    Hoàng đế hạ thánh chỉ, Thái Hậu tự nhiên cũng không tiện can thiệp, chỉ lặng lẽ vỗ vỗ tay Lăng Tử Hạo: “Nam nhân tam thê tứ thiếp vốn là chuyện bình thường, hôm nay Hạo nhi cứ lấy Dương cô nương trước đã, ngày khác Hạo nhi lại tìm được ý trung nhân, cô mụ nhất định sẽ giúp ngươi làm chủ.”

    Lăng Vương phủ luôn luôn thích cứu giúp người nghèo, được dân chúng Tô Châu một lòng kính yêu, hiện tại lại hết lòng tuân thủ hứa hẹn lấy nữ nhi của ân nhân, lại còn được Hoàng Thượng tự mình ban hôn, nhất thời lưu truyền thành giai thoại, trong thành từng nhà đều treo vải đỏ, đốt pháo, so với nhà mình có hỉ sự còn náo nhiệt hơn.

    So với bên ngoài phi thường náo nhiệt, nội viện Lăng Vương phủ lại là một cảnh tượng khác.

    Lăng gia gia chủ Lăng Viễn Kiếm ngồi ở phía trên chính đường, ngồi cạnh hắn là phu nhân Từ Liễu Thanh, quản gia cùng người hầu nha đầu các thứ hơn mười người đứng im trước mặt, người người cúi đầu, vẻ mặt đầy hoảng sợ kinh hãi.

    “Nói, ngày hôm qua ai đi cùng thiếu gia?” Lăng Viễn Kiếm tuy rằng đã lui khỏi sa trường nhiều năm, nhưng uy nghiêm của quân nhân vẫn còn, giờ phút này dưới cơn thịnh nộ, càng hiển hiện ác liệt.

    Bọn hạ nhân lập tức quỳ xuống đất, lại không ai dám nói gì.

    Đội ngũ đón dâu đã sắp đến bên ngoài, Lăng Viễn Kiếm lại còn ở đây vấn tội. Lăng Tử Hạo tối hôm qua lại chạy đi lêu lổng, kết quả bị đánh gãy chân, được người nâng trở về, phụ tử đều chẳng biết phân biệt nặng nhẹ, quả nhiên kì phụ tất hữu kì tử (2)

    Từ Liễu Thanh bất đắc dĩ thở dài một hơi, đứng lên: “Lão gia, hiện tại không phải lúc truy cứu trách nhiệm, Hạo nhi ngay cả đi đều đi không được, như thế nào có thể tiếp tân nương tử? Theo ta thấy vẫn là chờ chân Hạo nhi khỏi mới lại đón dâu đi!”

    “Không được!” Lăng Viễn Kiếm một chưởng vỗ vào bàn, cái bàn lập tức mất đi một góc, có thể thấy được lực đạo như thế nào: “Ta dù đánh chết tên xú tiểu tử kia thì hôm nay hắn cũng phải đi đến Dương gia đem con dâu về!”

    Từ Liễu Thanh không ngăn được, đành phải đi theo vào hậu đường, chỉ thấy Lăng Viễn Kiếm đá văng cửa phòng Lăng Tử Hạo, tuỳ tay cầm cây côn, một gậy lại một gậy vụt xuống, xương cốt Lăng Tử Hạo vừa được nối tốt, lại bị đánh gãy.

    Lăng Tử Hạo còn không hiểu rõ tại sao lại thế, liền đau đến hôn mê bất tỉnh.

    Thấy nhi tử bị đánh thành như vậy, Từ Liễu Thanh thế nào còn nhẫn được, tiến lên vài bước, đoạt lấy cây gậy trong tay Lăng Viễn Kiếm, vừa rơi lệ vừa nói: “Chàng hôm nay chính là có đánh chết nhi tử cũng không thành thân được a!”

    “Sao lại không được?” Lăng Viễn Kiếm xoay người phân phó: “Ngọc Thụ, Lâm Phong, các ngươi đi lấy tân lang y sam, Anh Tuấn, Tiêu Sái, các ngươi đem thiếu gia nâng lên ngựa, tức khắc đi Dương Châu.” (tên nô tài mà nghe oách dữ *smile*)

    “Không được!”

    Từ Liễu Thanh giang hai tay che trước giường, nhi tử thương nặng như vậy, lại còn đi Dương Châu, mất nửa cái mạng cũng không biết chừng.

    Lão gia bắt động thủ, phu nhân lại không cho, việc này làm tứ đại gia nô khó xử, không biết nên nghe ai, cứ đứng ở đó nhìn nhau.

    Chính lúc đang giằng co, bỗng nhiên nghe một thanh âm thanh thuý: “Phụ thân, để ta thay đại ca đi đón đại tẩu đi!”

    Vừa dứt lời một thiếu niên đi vào, một thân hỉ bào đỏ thẫm, phong thần tuấn dật, chính là khuôn mặt quá mức trắng nõn, có vẻ thanh tú vô cùng.Trong phòng, mọi người sửng sốt, vẫn là Từ Liễu Thanh nhận ra trước: “Nhan nhi!”

    Lăng Viễn Kiếm thế này mới nhận ra thiếu niên tuấn mỹ trước mặt chính là nữ nhi mình, tức giận phất ống tay áo: “Hồ nháo!”

    “Phụ thân, người để nữ nhi đi đi!” Lăng Tử Nhan lôi kéo ống tay áo Lăng Viễn Kiếm làm nũng.

    “Từ xưa chỉ có đệ đệ thay huynh đón dâu, nào có muội muội thay đại ca đón dâu? Thật sự là hồ nháo!” Lăng Viễn Kiếm gạt tay nữ nhi ra.

    Lăng Tử Nhan vẻ mặt bất mãn: “Đệ đệ có thể, muội muội tại sao lại không thể? Còn không phải vì các người tư tưởng trọng nam khinh nữ sao? Lại nói ta mặc thế này, ai nhận ra được ta là nữ hài tử? Ta chỉ bất quá là thay ca ca bị thương đi tiếp đón tân nương tử một chút mà thôi, cũng sẽ không thay hắn hưởng đêm động phòng hoa chúc!”

    “Càng nói càng thái quá, ngươi là một nữ hài sao lại đi có mấy cái ý niệm cổ quái như thế trong đầu!” Lăng Viễn Kiếm trừng mắt liếc Từ Liễu Thanh, dạy dỗ nữ nhi không tốt, đương nhiên là sai lầm của nàng rồi.

    Hiểu rõ nữ nhi nhất là mẫu thân, Từ Liễu Thanh như thế nào lại không biết nữ nhi có ý nghĩ quỷ quái gì, luôn mồm nói vì đại ca, còn không phải chính nàng muốn đi du ngoạn a, Dương Châu đến Tô Châu cũng phải một hai ngày, cũng đủ cho nàng chơi đùa, bình thường thì quyết không thể đáp ứng.

    Từ Liễu Thanh kéo Lăng Tử Nhan qua, quay vòng một hồi, tinh tế đánh giá một phen, nữ nhi mặc vào nam trang thật đúng là không thua gì ca ca nàng, thậm chí so với nhi tử còn tuấn mỹ hơn, quả thật có thể vàng thau lẫn lộn.

    “Lão gia, nếu không thì cứ để Nhan nhi đi đi.”

    “Hài tử không hiểu chuyện cũng liền thôi, nàng làm mẫu thân như thế nào cũng lại thế? Nếu để Hoàng Thượng biết, đó chính là tội khi quân!”

    “Bảo chàng lùi lại thời gian chàng không chịu, để Nhan nhi đi cũng không chịu nốt, vậy được, chàng cứ để cho Anh Tuấn bọn họ đem Hạo nhi nâng lên ngựa đi, dù sao nếu Hạo nhi có chuyện gì không hay xảy ra, ta cũng không muốn sống nữa, chàng cứ bức tử mẫu tử chúng ta đi!” Từ Liễu Thanh nói xong thối lui sang một bên, để cho mấy tên nô tài đi tới.

    Lăng Viễn Kiếm nhìn nhi tử nằm trên giường, khuôn mặt tái nhợt đầy mồ hôi lạnh, bởi vì quá đau đớn mà phát ra tiếng rên rỉ thật nhỏ. Vừa rồi lửa giận công tâm, xuống tay không lưu tình, lúc đấy đánh thực quá ác rồi, lại quay lại nhìn thê tử, trong mắt rưng rưng, bộ dáng đầy uỷ khuất, tâm cũng nhuyễn xuống. Không phải hắn không chịu kéo dài thời gian, mà đây là Hoàng Thượng tứ hôn, toàn thành mọi người đều biết Lăng gia có hỉ sự, chậm trễ giờ lành, Hoàng Thượng mà truy cứu thì khó lòng thoát tội. Nhưng để nữ nhi đi đón dâu, cũng quá hoang đường đi, thở dài, tay nắm chặt thong thả bước, lại do dự không quyết.

    Từ Liễu Thanh thấy thần sắc phu quân do dự, biết trong lòng hắn đã muốn buông lỏng, liền thừa cơ nói: “Nhan nhi, phụ thân ngươi đã muốn đáp ứng để ngươi đi, nhưng phải nhất định đáp ứng ba việc mới có thể xuất môn.”

    Lăng Tử Nhan lập tức vui mừng lộ rõ trên nét mặt: “ Nương, mời nói!”

    “Thứ nhất, ra khỏi cửa này, ngươi không được nói chuyện, bộ dạng còn có thể lừa người, nhưng thanh âm của ngươi vừa nghe liền đã biết là của nữ hài.”

    “Hai ngày không nói lời nào, kia còn không phải buồn chết ta a, nhiều nhất ta đáp ứng người, đến Dương gia ta liền không nói lời nào.” Lăng Tử Nhan có chút không tình nguyện đáp ứng.

    Từ Liễu Thanh lắc lắc đầu, nữ nhi được chiều đến hư rồi, từ nhỏ đã điêu ngoa tuỳ hứng, mặc kệ nói cái gì thì nàng cũng đã đáp ứng một nửa, đành phải tiếp tục nói: “Thứ hai, không chuẩn bất cứ tình huống gì cũng không được nhấc khăn đội đầu của tân nương lên.”

    “Vì sao? Ta còn muốn nhìn một chút tẩu tẩu trông như thế nào!” Lăng Tử Nhan khó hiểu hỏi.

    “Khăn đội đầu chỉ có tướng công mới có thể mở, về sau ngươi thành thân cũng phải nhớ kỹ.”

    “Vâng.” Lăng Tử Nhan cố nặn ra đầu lưỡi một lời đáp ứng, trong lòng lại nghĩ, nếu khăn của tẩu tẩu bị gió thổi, vậy thì không liên quan đến nàng, tân nương cũng thay đại ca đón, như thế nào có thể không giúp đại ca nhìn xem tẩu tử xinh đẹp hay xấu xí đây?

    Từ Liễu Thanh thấy nàng thần sắc kỳ quái, cũng lười đoán nàng nghĩ cái gì, chỉ dặn dò câu cuối cùng: “ Nhanh đi rồi chóng về, không chuẩn trì hoãn ở trên đường, nhất định phải về trước giờ Thân (3) ngày mai để còn bái đường.

    Việc này có thể chấp nhận, Lăng Tử Nhan thực sảng khoái đáp ứng, vừa định nhấc làn váy mới nhớ ra đang mặc trường bào tân lang của đại ca, nàng hiện tại hẳn là nam tử, liền hướng cha mẹ chắp tay một cái rồi rời khỏi.

    Lăng Tử Nhan ngồi lên con ngựa cao to, đá vào bụng một chút, tuấn mã lập tức chạy như bay ra ngoài, Anh Tuấn cùng Tiêu Sái chỉ có thể mang theo kiệu, đội ngũ thổi kèn đón dâu một đường bôn ba chạy theo sau, còn không quên hộ chủ kêu to: “Quận chúa cẩn thận!”

    _ Hết chương 1 _

    (1) Phúc cơ tống mễ lương, thiên hàn tố y thường, an cơ hựu nhạc nghiệp, toàn lại Tô Lăng vương: Đói quanh năm được tặng gạo, trời giá rét có áo ấm để mặc, vừa có nhà ở vừa có việc làm, là nhờ Tô Lăng Vương.

    (2) kì phụ tất hữu kì tử: cha thế nào thì con thế ấy.

    (3) giờ Thân: 15 đến 17 giờ
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 3

    Song cửa sổ hình chữ nhật, đối diện là bàn để trang sức màu đỏ, như người đang trong giấc mộng, chỉ có lệ hai hàng.

    Mũ phượng đội đầu để một bên, người trong gương tay cầm lược gỗ, một lần lại một lần chải mái tóc đen dài, cùng một tư thế ấy đã ngồi suốt một canh giờ.

    Một phụ nhân mặc y phục bằng vải thô bưng một chén canh nóng vén rèm tiến vào: “Mạc Tuyền, lại đây uống chén canh này đi!”

    Phải gọi đến hai tiếng Dương Mạc Tuyền mới nghe được, lập tức buông chiếc lược trong tay, đi tới: “Nương, thân thể người không tốt, để Cửu nhi đi làm là được rồi.”

    “Ai, con đi lần này, cũng không biết có thể còn có ngày uống canh nương làm không nữa.” Bởi vì nguyên nhân nhiều năm làm lụng, tay Lí thị có chút thô ráp, cầm lấy tay Dương Mạc Tuyền, khiến lòng nàng lập tức chua xót.

    Dương Mạc Tuyền biết, trong lòng mẫu thân vẫn có khúc mắc, nàng thuỷ chung cho rằng phụ thân là vì người Lăng gia mà chết, cho nên mười mấy năm qua, vô luận Lăng gia đưa qua cái gì, nàng cũng không chịu nhận, không cần tơ lụa vàng bạc của Lăng gia, chính mình lại chỉ mặc quần áo vải thô,lúc nào y phục người khác rách hay bạc màu sẽ liền giúp may vá sửa chữa, như thế mới có khả năng gian nan duy trì gia đình này, đem nàng nuôi lớn. Lúc nàng sinh ra, Lăng gia từng đưa đến một phong thư, nói đã cùng phụ thân nàng định việc hôn sự, ý muốn sau khi nàng lớn liền gả nhập Lăng gia.

    Vàng bạc châu báu, nhà cao cửa rộng đều có thể cự tuyệt, nhưng duy độc việc chung thân đại sự lại không thể cự tuyệt, từ xưa nữ tử kết hôn đều là theo lệnh phụ mẫu, không thể cãi lời, huống chi đây là di ngôn của phụ thân trước khi lâm chung, có lẽ đây là số mệnh của nàng.

    “Trương Hằng vẫn còn bên ngoài.” Lí thị thuận miệng nói.

    Dương Mạc Tuyền vừa uống một ngụm canh nhỏ, lại phun ra, ho khan vài cái, nhẹ giọng nói: “Nương, người đi khuyên Hằng ca ca đi, kiệu hoa sẽ đến bây giờ.”

    “Hài tử này tính tình cũng thật quật cường, thà chết cũng không chịu nghe, sớm biết thế đã không nên nghe lời phụ thân ngươi, sớm cho các người thành thân thì mọi chuyện đã xong rồi, ta không tin Lăng gia dám cướp dâu, hiện tại Hoàng Thượng hạ thánh chỉ, không muốn lấy cũng phải lấy, nếu không chính là phạm tội mất đầu.” Lí thị thầm oán vài câu, lại thấy Dương Mạc Tuyền hốc mắt đỏ ửng, lập tức ngừng lại, đứng dậy: “Ta đi khuyên hắn lần nữa vậy! Con mau thay y phục đi, ta sẽ bảo Cửu nhi lại đây vào giúp chải đầu, thời gian cũng không còn sớm nữa.”

    Dương Mạc Tuyền đi tới trước cửa sổ, đẩy ra một chút ghé mắt nhìn xem, đầu tiên là mẫu thân kéo Trương Hằng, hắn không chịu đi, tiếp theo Cửu nhi cũng đi qua giúp đỡ, hai người mới có thể khuyên Trương Hằng đi về. Nàng cùng Trương Hằng tuy là thanh mai trúc mã, nhưng hữu duyên vô phận, khẽ thở dài một hơi, hai hàng lệ từ từ rớt xuống, trở lại trước bàn trang điểm.

    Cửu nhi vừa vào, thấy Dương Mạc Tuyền vẫn còn mặc y sam bình thường, lập tức hô to gọi nhỏ: “Tiểu thư, người còn chưa thay y phục sao? Kiệu hoa đã đến cửa rồi!”

    Cửu nhi một bên vừa chải đầu, vừa nói: “Nhất sơ sơ đáo vĩ, nhị sơ bạch phát tề mi, tam sơ nhân tôn mãn địa”

    Nói quá nhanh, Dương Mạc Tuyền cũng chưa nghe rõ nàng nói cái gì, liền hỏi: “Cửu nhi, ngươi đang nói thầm cái gì vậy?”

    “Đây là phu nhân dạy ta, dù sao cũng là những lời cát tường, phu nhân sợ nói sẽ khóc mất nên mới để ta nói.” Cửu nhi cũng mới chỉ mười ba, mười bốn tuổi, cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ biết tiểu thư lập gia đình là đại hỷ sự, không nên sầu mi khổ kiếm, nên mới tìm cách nói để nàng vui vẻ: “Tiểu thư, người lớn lên xinh đẹp như vậy, ta đoán cô gia (2) khẳng định cũng phải anh tuấn, có thế mới xứng được với người.”

    Dương Mạc Tuyền cười khẽ: “Ngươi còn nhỏ biết cái gì, người không thể chỉ nhìn diện mạo, tâm thiện lương mới là quan trọng nhất.”

    “Kia nhất định so với Hằng ca ca còn anh tuấn hơn.” Cửu nhi cãi lại.

    Đột nhiên nhắc tới Trương Hằng, Dương Mạc Tuyền lại một trận phiền muộn, hướng cửa sổ nhìn: “Hằng ca ca là người tốt.”

    Cửu nhi chải hoàn hảo mái tóc xong thì cũng vừa lúc đội ngũ đón dâu đến, tiếng pháo nổ, tiếng chiêng trống, còn có thanh âm tiểu hài tử cười vui vang lên bên ngoài.

    Lí thị đi vào, cầm lấy hỉ khăn, nhìn khuôn mặt nữ nhi, nhịn không khóc, nói: “Nếu gả vào Lăng gia, về sau chính là người Lăng gia, phải nhớ kỹ phụng dưỡng tốt phụ mẫu phu quân mình, làm một người con dâu tốt.”

    “Ta biết, nương.” Dương Mạc Tuyền cúi đầu đáp ứng.

    Lí thị từ trong lòng lấy ra một vật: “Ngọc bội này là của phụ thân con đưa cho ta, tuy rằng không phải cái gì đáng giá, nhưng cũng đã cất giữ bên người nương vài thập niên rồi, hiện tại tặng cho con, về sau nhớ đến nương thì lấy ra xem.”

    Dương Mạc Tuyền nhận lấy, nắm ở trong tay, nước mắt từng giọt, từng giọt rơi trên gò má, thành thân vốn là đại hỷ sự, lúc này lại biến thành như sinh ly tử biệt, ngay cả Cửu nhi cũng nhịn không được mà bật khóc: “Tiểu thư, người yên tâm đi, ta sẽ hảo hảo chiếu cố phu nhân.”

    Lí thị mắt hàm lệ, chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt Dương Mạc Tuyền một lần, lúc này mới đem hỉ khăn đội lên: “Đi ra đi thôi!”

    Lăng Tử Nhan ở bên ngoài chờ rất không kiên nhẫn, lại đã đáp ứng nương đến Dương gia không thể nói nhiều, đành phải chịu đựng, phân phó Anh Tuấn đi vào thúc giục một chút, Lăng Anh Tuấn còn chưa nhấc chân đã thấy một trung niên phụ nhân cùng một tiểu nha đầu dìu tân nương từ buồng trong đi ra.

    Hỉ bào đỏ thẫm không dấu được dáng người tinh tế duyên dáng, Lăng Tử Nhan liếc một cái liền đối với vị đại tẩu tương lai này đánh giá được bảy tám phần, đáng tiếc khăn trùm đầu che mất, nhìn không ra xấu hay đẹp.

    Lí thị đỡ Dương Mạc Tuyền đi tới trước mặt Lăng Tử Nhan: “Tiểu vương gia, ta đem nữ nhi giao cho ngươi.”

    Lăng Tử Nhan vừa gặp thấy Lí thị mặt đầy nếp nhăn, lại mặc quần áo vải thô thì tưởng là quản sự Dương gia hoặc là bà vú hầu hạ tiểu thư, không nghĩ lại là mẫu thân đại tẩu. Phụ nhân này chẳng những so với mẫu thân mình già yếu hơn, hơn nữa dung mạo cũng thật xấu xí, vậy nữ nhi nàng hẳn cũng không thể nào xinh đẹp được! Trách không được đại ca tình nguyện gãy chân cũng không đến đón dâu, hứng trí không khỏi giảm đi vài phần.

    Kỳ thật Lăng Tử Nhan đâu biết rằng mẫu thân nàng, Từ Liễu Thanh lúc còn trẻ đã nổi tiếng nhờ mĩ mạo, lại là Vương phi sống an nhàn sung sướng, tuy rằng đã hơn bốn mươi tuổi nhưng vẫn đầy phong vận, mà Lí thị lúc trẻ coi như so ra kém Vương phi, nhưng nói gì cũng là Dương Châu mỹ nữ, bởi vì nhiều năm dầm mưa dãi nắng, vất vả làm lụng nên đương nhiên không thể so bằng.

    Lăng Anh Tuấn thấy Lăng Tử Nhan vẫn ngẩn người, vội vàng lên tiếng nhắc nhở: “Quận vương, thiếu gia, mau tiếp tân nương.”

    Lăng Tử Nhan thế này mới phục hồi tinh thần, cách ống tay áo nắm lấy tay Dương Mạc Tuyền, hướng Lí thị gật đầu một cái, xem như đã nhận.

    Lí thị thấy Lăng Tử Nhan diện mạo tuấn mỹ, trong lòng cũng vơi bớt sầu lo, ít nhất dung mạo thế thì nữ nhi cũng không chịu thiệt, lại không nghĩ rằng con rể là một người không hiểu lễ nghi như thế, chẳng những không gọi nhạc mẫu đại nhân mà ngay cả một lời cũng không nói, quả nhiên là vương tôn công tử, không coi ai ra gì, lại không khỏi vì tương lai nữ nhi mà lo lắng.

    Anh Tuấn cùng Tiêu Sái tuy là hạ nhân, nhưng đối với nhân tình thế thái thì biết nhiều hơn so với Lăng Tử Nhan, lại biết Quận chúa đã đáp ứng phu nhân không thể nói chuyện, hai người liền song song quỳ gối trước mặt Lí thị, thay chủ tử dập đầu.

    Lí thị thế này mới vừa lòng gật gật đầu.

    Cửu nhi đỡ Dương Mạc Tuyền lên kiệu, mành còn chưa buông, chợt nghe thấy phía sau có người hét lên một tiếng: “Chờ một chút!”

    Dương Mạc Tuyền trong lòng cả kinh, thở nhẹ ra tiếng: “Hằng ca ca.”

    Người ngăn ở trước kiệu hoa thật sự là Trương Hằng.Tuy thanh âm Dương Mạc Tuyền không lớn, nhưng Lăng Tử Nhan lại nghe rõ ràng được ba chữ “Hằng ca ca”, có thể gọi thân mật như thế, quan hệ nhất định không tầm thường. Đại tẩu của nàng chẳng những lớn lên xấu xí, thế nhưng còn có người tri giao bên ngoài, trong lòng lại càng không tán thành, càng vì đại ca mà thấy không đáng giá. Mày nhíu lại, Anh Tuấn cùng Tiêu Sái lập tức hiểu ý, mỗi người một bên giữ chặt Trương Hằng.

    Trương Hằng chỉ là một văn nhược thư sinh, lực đạo như thế nào có thể so được với Anh Tuấn cùng Tiêu Sái vốn từng cùng Lăng Viễn Kiếm xông pha xa trường, lập tức bị đặt dưới đất không thể động đậy, nhưng trời sinh lại có tính tình quật cường, cố ngẩng đầu lên nhìn kiệu hoa, một chữ, một chữ khó khăn nói ra: “Mạc Tuyền, nàng không thể gả!”

    Dương Mạc Tuyền ngồi trong kiệu, vì có hỉ khăn nên mặc dù không nhìn thấy tình huống bên ngoài nhưng từ hơi thở của Trương Hằng cũng có thể rõ hắn đang bị chế trụ, hiện tại cũng chỉ có thể khuyên bảo, từ từ mở miệng: “Hằng ca ca,huynh trở về đi, nương ta liền phiền huynh chiếu cố.”

    “Không được, Mạc Tuyền, trừ phi kiệu hoa của nàng bước qua xác ta, nếu không ta tuyệt không để nàng gả cho một người nàng không thích!”

    “Hằng ca ca, sao huynh phải khổ vậy? Duyên phận vốn không thể cưỡng cầu, huynh nên đi đi!”

    Lăng Tử Nhan dù tu dưỡng có tốt đến mấy cũng không áp chế nổi tức giận trong lòng, đường đường Lăng Vương phủ đón dâu lại nháo loạn thành trò cười như vậy, còn mặt mũi gì nữa, liền lạnh lùng mở miệng nói: “Người đâu, đánh gãy cái chân chó của hắn cho ta.”

    Dương Mạc Tuyền nghe thanh âm thanh thuý, dường như là nữ tử, nếu không phải hạ nhân cùng kêu lên đáp lời: “Vâng, thiếu gia.”, thì còn tưởng rằng lại có thêm một đại nhân vật nữa đến.

    Lí thị bị doạ đến hoa mắt chóng mặt, Cửu nhi lại là người thiện lương, quỳ gối trước mặt Lăng Tử Nhan, túm áo bào của nàng, khóc nói: “Tân cô gia, Hằng ca ca là người tốt, người thả hắn đi đi.” Lí thị lúc này mới phản ứng, cũng khẩn khoản cầu xin: “Tiểu Vương gia, Trương Hằng đã làm hàng xóm với chúng ta mười mấy năm rồi, ta đã nhìn hắn lớn lên, bản tính không xấu, ngươi tạm tha cho hắn đi!.

    Lăng Tử Nhan kỳ thật chỉ muốn doạ Trương Hằng một chút thôi, cũng không phải thực sự muốn đánh gãy chân hắn, nhưng cứ vậy mà thả ra thì lại mất mặt, con ngươi xoay chuyển một lát, lập tức có chủ ý, nói với Trương Hằng: “Hiện tại ngươi chỉ cần quỳ trước kiệu hoa, kêu ba tiếng “Quận Vương phi”, ta có thể lập tức thả ngươi.”

    Trương Hằng nhìn chằm chằm Lăng Tử Nhan, trên mặt không một chút khiếp sợ, đột nhiên phì một tiếng đầy khinh miệt, quay đầu không hề nhìn nàng.

    Lăng Tử Nhan là Lăng Vương thiên kim cao quý, Tử Nhan Quận chúa, chưa từng có người nào dám cả gan không thèm nhìn mặt nàng, thế này quả thực vô cùng nhục nhã, cả người đều nhảy dựng lên, tức giận nói: “Đánh cho ta mười côn trước đã!”

    Lúc này ngay cả Lí thị cùng Cửu nhi cũng không dám lên tiếng, nhục mạ tiểu Vương gia, mười côn này trốn thế nào cũng không thoát.

    Trương Hằng thực ra lại rất thản nhiên: “Muốn đánh cứ đánh, muốn ta chịu thua thì không thể, không như các ngươi ỷ thế hiếp người, ta thấy cái gì Lăng Vương chứ, bất quá là một kẻ nguỵ quân tử ra vẻ đạo mạo, cưỡng ép lấy dân nữ mà thôi, ta phi!”

    Lăng Tử Nhan mặt chuyển từ hồng sang trắng, rồi lại biến thành xanh lét, phụ thân nàng vẫn sùng bái lại bị người ta vô duyên vô cớ mắng là nguỵ quân tử, thế này làm sao chịu được, bèn quát: “Còn thất thần làm gì, chẳng lẽ muốn ta động thủ?”

    Anh Tuấn cùng Tiêu Sái vốn còn cố kỵ hôm nay là ngày lành thiếu gia thành thân, không nên động thủ, nhưng người này lại không biết phải trái, dám vũ nhục Vương gia, thế nào cũng không chịu nổi, một người rút ra một cây kiệu côn, Lăng phủ quản giáo cực nghiêm, trước khi đánh vẫn xin chỉ thị Lăng Tử Nhan một chút: “Thiếu gia, có phải là đánh mười côn hay không?”

    “Đánh chết mới thôi.” Lăng Tử Nhan lạnh lùng phun ra vài chữ.

    “Vâng.” Hai người vâng mệnh, liền một côn lại một côn đánh lên người Trương Hằng.

    Mới mấy côn đầu Trương Hằng còn có thể chịu được, mười côn sau rốt cuộc không nhịn được, phát ra tiếng kêu rên, trên tấm trường sam bạch y đã thấm đẫm huyết tích, nếu cứ đánh tiếp như thế sợ là không chết cũng bị thương.

    Người đang vây xem náo nhiệt sợ tới mức sớm tản đi, trừ người Lăng gia tới đón dâu, chỉ còn Lí thị cùng Cửu nhi, các nàng nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Lăng Tử Nhan, nào dám nói lời cầu tình.

    “Dừng tay!”

    Lăng Tử Nhan phượng mi khẽ nhướn, thật nhiều chuyện, lại dám ra lệnh cho nàng, nhìn liền thấy Dương Mạc Tuyền đã hạ kiệu, trên đầu vẫn đội hỉ khăn như cũ.

    Anh Tuấn cùng Tiêu Sái thấy người mở miệng là Dương Mạc Tuyền, lập tức ngừng tay, không dám đánh nữa, hơn nữa cũng không thể đánh tiếp, thêm mấy gậy nữa là tên văn nhược thư sinh này sẽ đi đời nhà ma mất thôi.

    Lăng Tử Nhan liền nổi nóng: “Ai cho các ngươi dừng lại, đánh tiếp cho ta!”

    Dương Mạc Tuyền thong thả đi lên trước vài bước: “Tiểu Vương gia, thả hắn đi, ta đảm bảo hắn sẽ không gây sự nữa.”

    Lăng Tử Nhan cười lạnh: “Ngươi đảm bảo? Ngươi dựa vào cái gì? Ngươi cùng hắn là quan hệ gì?

    “Chỉ bằng vào việc ta là Quận Vương phi, tiểu Vương gia, đây là chính ngươi nói.”

    Dương Mạc Tuyền nói thế mới nhắc Lăng Tử Nhan nhớ rằng người trước mặt này là đại tẩu của nàng, có câu trưởng tẩu như mẫu, về sau ở nhà, quả thật nàng lớn hơn, nhưng nếu cứ thế mà thả một kẻ dám nhục mạ phụ thân, tâm lại không cam lòng, liền không mở miệng nói gì.

    Dương Mạc Tuyền đi tới trước mặt Trương Hằng vốn hơi thở đã rất mỏng manh, lấy ra một chiếc khăn tay, tưởng giúp hắn lau vết máu nơi khoé miệng, nhưng bàn tay tới giữa không trung lại ngừng lại: “Hằng ca ca, kỳ thật nhiều năm qua như vậy, ta vẫn coi huynh như ca ca, tựa như thân ca ca, huynh đối tốt với ta, đối tốt với nương của ta, đời này ta đều nhớ kỹ, nếu ta làm gì khiến cho huynh hiểu lầm, ta chỉ muốn nói một tiếng xin lỗi, nếu như huynh vẫn còn như thế này, sẽ chỉ làm ta bất an, huynh hiểu chứ?”

    “Mạc…” Trương Hằng thấy Dương Mạc Tuyền trở lại kiệu hoa, rốt cuộc không kêu nổi tên nàng, một trận đất trời xoay chuyển, hôn mê bất tỉnh.

    Thanh âm Dương Mạc Tuyền từ trong kiệu truyền ra: “Nương, nữ nhi đi đây, khởi kiệu đi.”

    Từ lúc hạ kiệu đến khi hồi kiệu, ngắn ngủi một khoảng thời gian, Dương Mạc Tuyền này còn chưa vào cửa Quận Vương phi, nhìn qua thì yếu đuối, không nghĩ khí thế lại cường đại như vậy, khiến người ta phải kinh sợ, ngay cả Anh Tuấn cùng Tiêu Sái đều âm thầm tán thưởng, nữ tử này thật có phong phạm của phu nhân.

    Chỉ có Lăng Tử Nhan còn không phục lắm, người mình mang đến thế nào đều nghe lời nữ nhân kia? Lăng Anh Tuấn giúp nàng lên ngựa, nhỏ giọng khuyên nhủ: “Quận chúa, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, nếu để cho lão gia biết người thiếu chút nữa đánh chết người, khẳng định sẽ nổi giận.”

    Lăng Tử Nhan thế này mới cảm thấy nghĩ mà sợ, bình thường nàng ngay cả hạ nhân cũng hiếm khi trách phạt, thế mà nay lại đem một người xa lạ đánh gần chết, thật là tức đến hồ đồ mà, lại cảnh cáo Lăng Anh Tuấn: “Nói cho những thủ hạ của ngươi, trở về không được nhiều lời, nếu không ta sẽ cắt lưỡi!”

    _ Hết chương 2_

    (1) Nhất sơ sơ đáo vĩ, nhị sơ bạch phát tề mi, tam sơ nhân tôn mãn địa: chải một lần vợ chồng hoà thuận, chải lần hai bạch đầu giai lão, chải lần ba con cháu đầy nhà.

    (2)cô gia: chồng của tiểu thư.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 4

    Án lộ trình thì buổi tối có thể đến Vô Tích, lại bởi ban ngày Trương Hằng làm chậm trễ nên lúc đến được thành Dương Châu thì trời đã tối, chỉ có thể tìm khách điếm ở trọ.

    Lão bản thấy là đội ngũ đón dâu, mang đến không khí tươi vui, lại thấy Lăng Tử Nhan bộ dáng quý công tử, ngay cả gia đinh Anh Tuấn cùng Tiêu Sái cũng so với gia đinh bình thường chỉnh tề hơn, làm sao dám chậm trễ, trước tiên tìm hai gian thượng phòng, lại đem mấy chục hạ nhân an bài thoả đáng rồi mới để tiểu nhị đến phòng Lăng Tử Nhan, hỏi nàng muốn ăn gì.

    Lăng Tử Nhan một bụng tức giận đến no rồi, nào còn có khẩu vị ăn cơm, vừa định đuổi tiểu nhị đi lại nhớ ra một việc, phân phó tiểu nhị đi làm.

    Phòng Dương Mạc Tuyền ngay cạnh phòng nàng, Lăng Tử Nhan gõ cửa, mở miệng hỏi: “Đại…” Tiếng “tẩu” đến bên miệng lại bị nàng ngạnh sinh nuốt trở về, định kêu “Quận Vương phi” lại sợ kinh động đến người khác, nghĩ tới nghĩ lui cũng không biết xưng hô thế nào cho phải, đành nói: “Này, ngươi muốn ăn gì để ta bảo tiểu nhị mang đến cho ngươi.”

    Đợi nửa ngày bên trong cũng không có người lên tiếng trả lời, Lăng Tử Nhan thầm giận, còn chưa cùng đại ca bái đường đã coi mình là Quận Vương phi, tỏ vẻ cái gì rõ đáng khinh bỉ, không ăn thì thôi, đói chết cũng không phải chuyện của mình, tức giận thở phì phì trở lại phòng. Nằm trên giường, trằn trọc không ngủ nổi, càng nghĩ càng không đúng, vừa rồi trong phòng như thể một chút tiếng động đều không có, không phải không ở trong phòng đấy chứ? Nghĩ vậy, Lăng Tử Nhan lập tức cả kinh bật dậy, doạ tân nương tử chạy mất, tội danh này nàng không đảm đương nổi, trở về như thế nào có thể giải thích với phụ mẫu và đại ca?

    Lăng Tử Nhan lập tức đứng dậy đi đến phòng bên cạnh, trong phòng một chút đèn đuốc đều không có. Ngừng thở, dán tai vào cửa nghe cũng không có động tĩnh gì, cái gì cũng không quản, trực tiếp đạp cửa xông vào, chợt nghe “răng rắc” một tiếng, đó là thanh âm then cài cửa đứt gãy, vào phòng nhìn quanh một vòng, quả nhiên không thấy thân ảnh nào.

    Lăng Tử Nhan kêu không xong, thực sự đã để đại tẩu chạy mất, tưởng kêu Anh Tuấn,Tiêu Sái đi tìm người, vừa đi đến cửa, nhìn thấy cái cửa bị một cước đá vỡ then cài, từ mặt vỡ mà nhìn thì xem ra là gãy từ bên trong, quả thật sau cánh cửa tìm được nửa thanh khác. Nương thường mắng mình làm việc lỗ mãng, quả nhiên là đúng, vỗ gáy, rón ra rón rén rời khỏi phòng, không quên đóng cửa lại, lặng lẽ trở về phòng mình.

    Ngồi xuống, uống ngụm trà tự an ủi. Không đúng, không đúng, vẫn không đúng, nàng vừa rồi làm ra động tĩnh lớn như vậy, nếu trong phòng có người, không lý do gì không lên tiếng! Lăng Tử Nhan cầm cây nến đỏ, lại đi đến phòng Dương Mạc Tuyền, lần này không dám lỗ mãng, cẩn thận gõ cửa trước: “Có người không?”

    Không có ai lên tiếng trả lời, lúc này nàng mới đẩy cửa tiến vào, có ánh sáng của ngọn nến, mọi thứ trong phòng đều lọt vào mắt, giờ mới phát hiện phía trong còn buông một bức rèm, quả nhiên có ẩn tình.

    Lăng Tử Nhan một tay bưng nến, một tay vén rèm lên, ngồi bên giường không phải Dương Mạc Tuyền thì là ai? Mũ phượng khăn quàng đặt một bên, trên người mặc hồng sắc trung y, hỉ khăn đỏ thẫm vẫn đội trên đầu.

    Lăng Tử Nhan thở dài một hơi, giờ mới yên lòng, lại không khỏi oán giận: “Ngươi ở trong phòng, vì sao không lên tiếng?”

    Dương Mạc Tuyền nói: “Chẳng lẽ muốn ta ở trước mặt ngoại nhân nói với ngươi ta đang tắm?”

    Tuy không nhìn được sắc mặt Dương Mạc Tuyền, Lăng Tử Nhan cũng có thể từ ngữ khí của nàng mà nghe ra ý trào phúng, lập tức giảo biện: “Lần thứ hai không có ngoại nhân, vì cái gì vẫn không trả lời ta?”

    Dương Mạc Tuyền cười lạnh: “Nếu ta nhớ không lầm, ngươi phá cửa vào phải không?”

    “Ta…” Lăng Tử Nhan trước nay đều miệng lưỡi trơn tru, từ khi gặp nữ nhân này đã mấy lần giẫm phải đinh, cảm thấy tức nghẹn họng: “Ta cũng là lo lắng cho ngươi, ngươi…ngươi mà bị kẻ xấu bắt đi, sẽ khiến cho Lăng gia chúng ta mất mặt.”

    “Tiểu Vương gia hiện tại nhìn thấy ta lông tóc không tổn hại gì, hẳn là không cần lo lắng nữa đi?”

    Lăng Tử Nhan nói không lại nàng, tức giận xoay người li khai, đi được vài bước lại quay lại đem nến đặt ở trên tủ đầu giường, biết Dương Mạc Tuyền không nhìn thấy, vẫn hướng nàng làm cái mặt quỷ, hừ một tiếng rời đi.

    Lại nghe người phía sau nói: “Ngươi cứ thế đi như vậy sao? Nếu ta đánh mất mặt mũi Lăng gia, vậy không trách ta được.”

    Lăng Tử Nhan nghe kỳ quái, thong thả quay lại, hỏi: “Vì sao lại mất mặt?”

    “Tiểu Vương gia còn trẻ như thế, không phải là đã quên mất rồi đấy chứ? Đá gãy mất then cửa phòng rồi, nếu tiểu Vương gia vẫn yên tâm để một nữ nhân như ta ở chỗ này…,thật ra ta thì không sao cả.”

    Lăng Tử Nhan đã nghĩ nàng sẽ nói ra cái gì kinh thiên lắm, nguyên lai là muốn đổi phòng, Dương Mạc Tuyền này cũng thực kỳ quái, có gì nói thì cứ nói thẳng ra, không nên quanh co lòng vòng, hại nàng mất một lúc mới nghĩ ra, xem ra vị đại tẩu này có điểm bản sự, về sau còn phải cẩn thận ứng phó mới được, cũng không thể bị nàng khi dễ.

    Gọi điếm tiểu nhị tới, Lăng Tử Nhan kêu hắn đổi một gian thượng phòng, tiểu nhị lại nói phòng đã đầy.

    “Vậy đổi một gian khách phòng bình thường đi!” Cùng lắm thì đem phòng nàng tặng cho đại tẩu, dù sao thì cũng là nàng không đúng, Lăng Tử Nhan nghĩ thầm.

    Tiểu nhị lại ấp úng: “Thực xin lỗi khách quan, khách phòng cũng đầy toàn bộ.”

    Lăng Tử Nhan chán nản: “Khách điếm các ngươi lớn như vậy, nói như thế nào đầy liền đầy? Có phải là cố ý hay không?”

    “Vị tiểu gia này, tiểu nhân có ăn gan hùm mật gấu cũng không dám đắc tội ngài a, quả thật đã đầy khách, người ngài mang tới đã chiếm một nửa số phòng, rất nhiều khách quan tới trễ, bởi vì không có phòng đều bị lão bản mời đi.

    “Vậy làm sao bây giờ?” Lăng Tử Nhan cũng nghĩ không ra đối sách, nhìn điếm tiểu nhị một bộ sầu mi khổ kiếm, càng cảm thấy tức khí: “Quên đi, để tự ta nghĩ biện pháp.” Rồi đem hắn đuổi đi.

    Điếm tiểu nhị ra cửa liền nói thầm: “Ta nói cái này, dù sao hai người cũng sắp thành thân, ở cùng nhau cũng không có ai nói gì.”

    Đêm khuya vắng người, lời điếm tiểu nhị ở hành lang lại truyền vào phòng một chữ cũng không thiếu.

    “Chủ ý như thế cũng tốt lắm.” Lăng Tử Nhan là nghĩ Dương Mạc Tuyền là đại tẩu của nàng, hai nữ nhân ở chung một đêm cũng không có vấn đề gì.

    Nhưng vào tai Dương Mạc Tuyền lại hiểu theo nghĩa khác, còn chưa bái đường mà đã cùng phòng, đương nhiên không ổn, thậm chí liên tưởng đến việc Lăng Tử Nhan phỏng chừng đạp hỏng cửa, ban ngày lại đánh Trương Hằng gần chết, đã chứng tỏ hắn là một kẻ lòng dạ ác độc, buổi tối lại đề ra chủ ý như thế, hoá ra còn là kẻ háo sắc, đáng thương cho Dương Mạc Tuyền nàng phải gả cho một phu quân chẳng ra gì, đột nhiên muốn vén khăn trùm đầu, nhìn xem kẻ đầy bụng toàn ý nghĩ xấu xa này rốt cuộc có bộ dáng gì.

    Tâm động tay chưa kịp động, chợt nghe thấy tiếng bước chân Lăng Tử Nhan đi tới: “Nếu không đêm nay ngươi trước hết ngủ ở phòng ta đi!”
    Quả nhiên! Dương Mac Tuyền cười lạnh.

    “Ta sẽ đi tìm nơi khác ngủ.” Lăng Tử Nhan nói xong, cũng không chờ Dương Mạc Tuyền đáp lời, bước nhanh ra ngoài.

    Đợi đến khi Dương Mạc Tuyền vén khăn lên, thân ảnh Lăng Tử Nhan đã sớm không còn. Mặc y phục, đi sang phòng Lăng Tử Nhan, quả nhiên bên trong không có người, chẳng lẽ nàng đã đoán sai?

    Mà Lăng Tử Nhan trước tiên ngồi ở hành lang trong chốc lát, nghĩ như vậy cũng không thể qua một đêm, liền gọi Anh Tuấn cùng Tiêu Sái dậy, bắt bọn họ mang ra ngoài chơi, vốn lần này chính là đi du ngoạn, không đi dạo quanh rất không hợp tính mình.

    Anh Tuấn cùng Tiêu Sái đang lúc mơ ngủ bị gọi dậy, đều hai mắt vô thần, vẻ mặt buồn ngủ, nghe Lăng Tử Nhan nói muốn đi ra ngoài chơi mới hoàn toàn tỉnh lại, nơi này là Dương Châu, không quen biết ai, hơn nữa muộn thế này còn có thể đi đến nơi nào, liền tận tình khuyên bảo: “Quận chúa, đêm hôm khuya khoắt, không có gì để xem cả, mau trở về nghỉ ngơi đi, sáng mai còn phải về Tô Châu!”

    Lăng Tử Nhan cũng muốn ngủ một giấc, nhưng hiện tại ngay cả chỗ ngủ đều không có, nàng cũng không định ngủ qua đêm ở hành lang, lập tức hai tay chống nạnh: “Không được, ta nhất định phải đi ra ngoài, các ngươi không đi, ta tự đi, ai nói đêm hôm khuya khoắt không có nơi đi? Đại ca của ta thường xuyên ra ngoài ban đêm mà.”

    Quận chúa tính tình điêu ngoa, ngay cả lão gia cũng phải đau đầu, huống chi hai hạ nhân bọn họ, đành phải đáp ứng đi theo.

    Lăng Anh Tuấn trước ngăn lại nàng: “Quận chúa, người nếu ra ngoài thì dù sao cũng phải đem y phục tân lang thay ra đã.”

    Lăng Tử Nhan nhìn một thân hỉ bào đỏ thẫm mới vỗ gáy nói: “Ta thiếu chút nữa quên mất! May có ngươi nhắc nhở, nhanh đi tìm một bộ y phục để ta hay, không cần của các ngươi, thối chết được!”

    Anh Tuấn cùng Tiêu Sái nhìn nhau, phu nhân quả nhiên anh minh! Từ Liễu Thanh đã sớm đoán được nữ nhi nàng sẽ không an phận, không chạy đi chơi một chuyến thì chắc chắn có chết nàng cũng không chịu, nhưng lại không thể để nàng mặc y phục tân lang mà chạy loạn trên đường, cho nên đã sớm sai hạ nhân mang nhiều thêm một bộ quần áo.

    Lăng Tử Nhan thay một bộ trường sam bạch sắc, lại trông một phen tuấn dật, Lăng Tiếu Sái còn thực hợp tình dâng lên một cái quạt gấp: “Công tử, thỉnh!”

    Đúng như Anh Tuấn cùng Tiêu Sái nói, trên đường quả nhiên không có một bóng người, im ắng lạnh lẽo, đi qua hai con phố mới nhìn thấy phía trước có ánh đèn, mơ hồ còn có tiếng cười nói.

    “Náo nhiệt như vậy, chúng ta qua xem đi.” Lăng Tử Nhan lập tức nổi lên hứng thú.

    Anh Tuấn Tiêu Sái vội vàng chắn trước nàng, thần sắc khẩn trương.

    Lăng Anh Tuấn nói: “Quận chúa, địa phương kia người không thể đi.”

    Lăng Tiêu Sái lại hùa vào: “Đúng vậy, đúng vậy, Quận chúa, chúng ta vẫn đừng nên đi, ta nghe nói ở Dương Châu có một trà quán, ban đêm cũng có thể đi, tiểu nhân dẫn người qua.”

    “Quán trà có cái gì để xem, nơi đó vì sao ta không thể đến? Các ngươi nói không thể, ta lại càng muốn đi.” Lăng Tử Nhan lách qua giữa hai người, đi đến chỗ náo nhiệt phía xa.

    Hai người chỉ có thể theo, thầm oán nhau.

    “Đều tại người, đã nói không để Quận chúa ra khỏi cửa rồi.”

    “Là ngươi nói phải đi phố này đấy chứ, nghe ta, đi một lát khẳng định không có việc gì.”

    “Hai người các ngươi còn không để yên?” Lăng Tử Nhan phẩy quạt, đi trước: “Phía trước là đầm rồng hang hổ gì ta không thể đi? Các ngươi nếu sợ chết thì đừng theo.”

    Xuyên qua ngõ nhỏ liền thấy một ngã tư phồn hoa, chẳng những có rất nhiều người đi đường, mà trên cửa phòng hai bên còn treo đèn lồng đỏ thẫm, có vẻ cực kì náo nhiệt, tên cũng rất thi vị, nào Xuân Giang Hoa Nguyệt Dạ, rồi Tiểu Lâu Thính Phong Vũ. Lăng Tử Nhan một bên ngắm cảnh, một bên tán thưởng, Dương Châu quả nhiên danh bất hư truyền.

    Lúc đi đến bên ngoài Lâu Ngoại Lâu ở trên một ngọn đồi, Lăng Tử Nhan lập tức bị hai nữ nhân yêu diễm giữ chặt, trong đó có một người hỏi: “Công tử, ngươi đi một mình sao?”

    Lăng Tử Nhan đáp: “Ta còn có hai tuỳ tùng nữa.”

    Một người khác nói: “Công tử, nhìn ngươi tuấn tú như vậy, vào đây uống chén rượu đi!”

    Lăng Tử Nhan lần đầu tiên đến nơi yên hoa này, tuy rằng không thích bị người khác lôi kéo, nhưng còn tưởng Dương Châu mọi người đều hiếu khách như vậy, cũng không tiện cự tuyệt, vừa đi vừa hỏi: “Nơi này có thể uống rượu ăn cơm không?”

    “Có thể!”

    “Có thượng phòng để nghỉ ngơi không?”

    “Có!”

    Cuối cùng cũng tìm đúng chỗ, Lăng Tử Nhan lập tức mặt mày hớn hở, không quên quay đầu gọi Anh Tuấn cùng Tiêu Sái.

    Đường đường Tử Nhan Quận chúa lại đi kỹ viện, nếu Hoàng Thượng mà biết, không biết có hối hận đã sắc phong không đây?

    _ Hết chương 3
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 5

    Lăng Tự Nhan tự nhận đã từng trải qua nhiều trường hợp ở cùng nhiều đại nhân vật, Hoàng Thượng hay Thái Hậu cũng đều từng ngồi chung bàn dùng cơm cùng, thế mà lại bị cảnh tượng trước mặt doạ cho nhảy dựng, từng bàn đều có nam nữ, người uống rượu, chơi đoán quyền, còn có… một đôi nam nữ thế nhưng ở trước mọi người hôn môi. Lăng Tử Nhan mặt liền đỏ bừng, xoay người trở ra.

    Hồng Hạnh vẫn đang kéo tay Lăng Tử Nhan, thấy vậy vội vàng giữ lấy nàng: “Công tử, nếu đã đến đây, như thế nào rượu cũng chưa uống liền đi rồi?”

    Lúc này Anh Tuấn Tiêu Sái cũng đi đến, thấy có người vô lễ với Quận chúa, lập tức tiến lên đẩy ra, đem Lăng Tử Nhan bảo hộ phía sau.

    Lăng Tiêu Sái trừng mắt cả giận nói: “Không được vô lễ với công tử nhà ta.”

    Lăng Anh Tuấn quay đầu nói với Lăng Tử Nhan: “Thiếu gia, ta đã nói rồi, đây không phải nơi người có thể tới.”

    Nếu hắn không nói những lời này, Lăng Tử Nhan còn có thể quay đầu bước đi, nhưng hắn nói thế lại khơi dậy ngạo khí của nàng, liền vòng ra phía trước, ra vẻ thong dong nói: “Đến thì cũng đến rồi, sao lại phải đi? Ở đây có thượng phòng không?”

    Ngân Liên lập tức hét to: “Ma ma, có quý công tử đến, một gian thượng phòng!”

    Những người vào thượng phòng tất nhiên chủ nhân đều là người có tiền, tú bà tự mình ra cửa nghênh đón, nhìn thấy Lăng Tử Nhan một thân y phục đẹp đẽ quý giá liền càng tận tâm, lắc lắc cái eo phúc hậu, dẫn bọn họ lên lầu.

    Tuy trong phòng tràn ngập vị son phấn nhưng bố trí coi như cao nhã, so với đại sảnh ồn ào dưới lầu, nơi này cũng thanh tĩnh hơn nhiều, Lăng Tử Nhan vừa lòng gật đầu, cả ngày chưa ăn cơm, bụng đã sớm đói đến kêu vang, lập tức phận phó: “Để người đưa lên chút rượu và thức ăn, các ngươi đều đi cả đi!”

    Tú bà vẻ mặt cười có phần giễu cợt hỏi: “Vị công tử này hẳn là lần đầu đến Lâu Ngoại Lâu của chúng ta phải không? Không biết muốn vị tỷ tỷ nào đến hầu hạ?”

    Lăng Tử Nhan sinh ra ở Vương phủ, quen được nha hoàn hầu hạ, lần này ra khỏi nhà không mang Trầm Ngư cùng Lạc Nhạn liền thấy thực bất tiện, nghe tú bà nói vậy, tưởng là giúp nàng tìm một nha hoàn đến hầu nàng rót rượu, liền đáp ứng: “Được!”

    Tú bà còn nói thêm: “Vậy ta để Xuân Hạ Thu Đông tới hầu hạ công tử nhé?”

    Rượu và thức ăn đã được đưa lên, Lăng Tử Nhan làm sao còn để ý tú bà nói cái gì, thuận miệng đáp ứng: “Được.”

    Tú bà vui vẻ, lại nói: “Mai Lan Cúc Trúc cũng đến?”

    “Được.”

    Tú bà mừng đến nỗi nếp nhăn trên mặt đều dãn ra, càng thừa cơ nói: “Cả Tử Y cô nương cũng mời đến?”

    “Được.”

    “Công tử, Tử Y cô nương của chúng ta giá trị cũng không phải thấp đâu.”

    Lăng Tử Nhan nghe ra ẩn ý của tú bà, trong lòng cười thầm nàng mắt cẩu nhìn người khác thấp kém, uống cạn chén rượu xong, nói: “Anh Tuấn, thưởng.”

    Lăng Anh Tuấn bình thường quen cùng Lăng Tử Hạo đi đến những chỗ thế này, quy củ đều biết, lập tức từ trong lòng lấy ra một thỏi bạc, để trên bàn, cũng học khẩu khí Lăng Tử Hạo nói: “Cái này là thưởng cho ma ma, đi đem các cô nương của ngươi đến đây, nếu thiếu gia nhà ta nhìn vừa lòng sẽ còn thưởng nữa.”

    Tú bà nhặt thỏi bạc ước lượng một chút, hơn năm mươi lạng, Lăng Tử Nhan vừa ra tay đã hào phóng như thế, xem ra hôm nay tóm được dê béo, bèn vui vẻ nói: “Công tử, ngài chờ chút, ta giúp ngươi đi gọi các cô nương tới.” Đi tới cửa, phe phẩy khăn tay, hô lên: “Xuân Hạ Thu Đông!”

    Chỉ chốc lát sau bốn nữ tử tiến vào, đi đến trước mặt Lăng Tử Nhan: “Tham kiến công tử.”

    Lăng Tử Nhan khoé mắt liếc qua một chút: “Đều nói Dương Châu toàn mỹ nữ, ta xem bất quá cũng chỉ như thế.”

    Tú bà cười quyến rũ nói: “Công tử đừng nóng vội, những người này mới chỉ làm nền thôi.” Lại lập tức hô: “Mai Lan Cúc Trúc!”

    Bốn nữ tử khác tiến vào.

    “Vẫn bình thường lắm.”

    Xuân Hạ Thu Đông mặc dù không tính là mỹ nữ nhưng cũng rất có tư sắc, Lăng Tử Nhan chướng mắt cũng thôi đi, nhưng Mai Lan Cúc Trúc là mặt tiền của thanh lâu này, bao nhiêu nam nhân đã vì các nàng mà tiêu tốn hết cả gia tài, thế mà Lăng Tử Nhan chỉ dùng ba chữ “bình thường” đánh giá, tú bà bất đắc dĩ đành phải xuất ra đòn sát thủ, danh tiếng Tử Y đứng đầu bảng ở phố hoa Dương Châu, vốn định dùng Tử Y để kiếm một món lớn, giờ cũng nên gọi ra.

    Tú bà cười làm lành: “Các nàng chỉ là rót rượu hầu công tử, Tử Y cô nương đang trang điểm, trong chốc lát sẽ đến.”Đang nói, một trận hương khí bay vào, một nử tử một thân tử sắc y sam, váy dài hở khoảng ngực, mái đầu nghiêng nghiêng, lúc ngẩng đầu lên, dung nhan tú lệ quả thật so với người khác đều hơn một bậc.

    Đổi lại là người bình thường thì đã sớm bị Tử Y mê hoặc mà thần hồn điên đảo, thần sắc Lăng Tử Nhan lại vẫn như thường, không có nửa điểm vui mừng.

    Tú bà mồ hôi liên tiếp chảy ròng ròng, nếu Lăng Tử Nhan ngay cả Tử Y cũng không vừa lòng, vậy nàng cũng hết cách.

    Trong phòng này phỏng chừng cũng chỉ có Anh Tuấn, Tiêu Sái, hai gia đinh Lăng gia mới hiểu được nguyên do trong đó, Tử Y cô nương này tuy xinh đẹp như hoa, nhưng so với Quận chúa cũng còn kém xa, hơn nữa thân ở nơi yên hoa, có giữ mình trong sạch đi nữa cũng khó tránh khỏi nhuốm khí phong trần, huống chi Quận chúa vốn là thân nữ nhi, làm sao có thể bị nữ nhân mê đảo?

    Cũng may Lăng Tử Nhan tuy cảm thấy tú bà nói quá sự thật, nhưng cũng chưa tới mức không coi ai ra gì, mở miệng khen: “Vị tỷ tỷ này quả thật là mỹ nữ, vậy nàng đi! Thưởng.”

    Xuân,Hạ,Thu, Đông, Mai, Lan,Cúc, Trúc xếp thành một hàng, Anh Tuấn cùng Tiêu Sái cầm một bao bạc vụn, mười hai,hai mươi tuỳ ý phát, còn lại toàn bộ giao cho Tử Y, ít nhất cũng còn hơn hai trăm lượng.

    Lăng Viễn Kiếm là một người thanh liêm, nhưng nhi tử cùng nữ nhi hắn lại từ nhỏ đã cẩm y ngọc thực (ăn sung mặc sướng), tiêu tiền như nước, cũng từng khiển trách nhiều lần, đáng tiếc nghiêm phụ từ mẫu (phụ thân uy nghiêm nhưng mẫu thân lại hiền) hơn nữa mẫu thân Từ Liễu Thanh lại là đại thương nhân phú giáp một phương (giàu có nhất một phương), cũng không để chút ngân lượng ấy vào trong mắt.

    Lăng Tử Nhan nhấp vài chén rượu, trong phòng lại nhiều người, liền liên tục kêu nóng, tú bà thấy vậy vội vàng dẫn theo bầy yến yến oanh oanh này lui cả ra ngoài, chỉ để lại một mình Tử Y.

    Nếu lúc này ngồi đây là Lăng Tử Hạo, Anh Tuấn cùng Tiêu Sái đã sớm thức thời hưởng thụ vui vẻ, nhưng trước mặt là Quận chúa, thế nào cũng phải lưu lại hầu hạ.

    Tử Y vào thanh lâu đã lâu cũng chưa từng thấy người nào tuấn tú như Lăng Tử Nhan, trong lòng sớm đã có hảo cảm, càng khó có được là hắn không giống nam nhân bình thường ngả ngớn cợt nhả, liền âm thầm sinh lòng quý mến, mở miệng tiếp chuyện, tuỳ ý lấy lòng.

    Lăng Tử Nhan là người trước giờ được nuôi dưỡng trong chốn khuê phòng, tuổi lại nhỏ, căn bản không hiểu việc giang hồ, không phải đối thủ với người vốn sớm lăn lộn trong chốn phong nguyệt như Tử Y, chỉ trong một lát công phu đã bị chuốc hết cả bầu rượu, có vẻ ngà ngà say.

    Anh Tuấn Tiêu Sái thấy Lăng Tử Nhan hai gò má hồng nhuận, diễm lệ như đoá hoa đào, nếu uống nữa sẽ nhất định lộ ra thân nữ nhi của nàng, hơn nữa phu nhân cũng đã dặn, Quận chúa làm loạn thì có thể nhưng phải biết chừng mực, thấy thế liền lập tức đứng ra khuyên bảo: “Thiếu gia, rượu cũng uống rồi, chúng ta phải về thôi.”

    Tử Y thật vất vả mới chuốc Lăng Tử Nhan quá chén, tự dưng lại ở đâu ra hai kẻ nhiều chuyện, trên mặt chợt loé ra tia tức giận, cười nói: “Công tử đã say, nơi này có ta hầu hạ, hai vị trước hết mời đi ra.” Dứt lời còn xuất ra hai đĩnh mười lượng bạc đặt vào tay Anh Tuấn cùng Tiêu Sái, coi bọn họ là hạ nhân, xem như cấp chút phí.

    Anh Tuấn Tiêu Sái làm sao có thể đặt chút bạc ấy vào mắt, mà dù là một trăm lượng cũng không dám cầm, hiện tại trọng yếu nhất là khuyên được Quận chúa về, nếu Quận chúa có gì sơ xuất,bọn họ dù có đền mạng cũng không bù được, nhưng Quận chúa là lá ngọc cành vàng, lại nam nữ thụ thụ bất thân, thế nào cũng không dám đưa tay đỡ nàng.

    Tử Y tựa hồ cũng nhìn ra điểm ấy, đứng dậy ôm lấy cổ Lăng Tử Nhan, trực tiếp ngồi lên đùi nàng, khoé miệng mỉm cười, khiêu khích nhìn Anh Tuấn cùng Tiêu Sái.

    Hai người đang hết đường xoay xở, chợt nghe Lăng Tử Nhan “Oẹ” một tiếng, bám vào bàn, ói ra hết.

    Nguyên lai Lăng Tử Nhan uống hết một bầu rượu, tửu khí dâng lên, đang cố gắng áp chế lại đột nhiên ngửi được một cỗ hương thơm nồng đượm, như thế nào cũng không nhịn được, nôn ra, nôn ra xong liền kêu một tiếng vui sướng thoải mái, người cũng tỉnh táo hơn rất nhiều.

    Tử Y đã đứng sang một bên, Lăng Anh Tuấn vội vàng bưng lên trà nóng, để cho Lăng Tử Nhan súc miệng, Lăng Anh Tuấn thừa dịp vội nói: “Thiếu gia, chúng ta cần phải trở về.”

    Lăng Tử Nhan thấy trong phòng một đống hỗn độn, hương vị cũng rất khó ngửi, làm sao còn muốn ở lại, trước khi đi cũng không quên bảo Lăng Anh Tuấn bỏ lại năm mươi lượng bạc, còn để lại Tử Y dậm chân thầm hận. Ngày thường vẫn tưởng bằng dung mạo của nàng có thể khiến nam nhân đứng chật đường, thế nhưng hôm nay lại gặp phải một kẻ không hiểu phong tình như thế.

    ***

    Trở lại khách điếm, Lăng Tử Nhan sớm đã bước đi lộn xộn, hỗn loạn. Anh Tuấn Tiêu Sái tự nhiên không thể đem Quận chúa về nơi bọn họ ở, biện pháp duy nhất là giao cho Quận Vương phi, về phần Vương phi có thể phát hiện ra thân phận Quận chúa hay không, bọn họ cũng không quản được nhiều chuyện như vậy.

    Lăng Tiêu Sái hô một tiếng “Quận Vương phi”, trong phòng liền có ánh sáng, tiếp theo chợt nghe thấy tiếng cửa mở.

    Tuy Lăng Tử Nhan đem phòng tặng cho Dương Mạc Tuyền, nhưng nàng làm sao có thể ngủ an ổn, chính lúc chuẩn bị ngủ, vừa nhắm mắt lại thì nghe tiếng người gọi, mở cửa ra liền thấy một người uống rượu say mèm tựa vào khung cửa, hai gia đinh đứng phía sau, cúi đầu thi lễ, bộ dáng cung kính nói: “Thiếu nãi nãi, thiếu gia uống rượu, chúng ta đem hắn mang về đây.”

    “Uống rượu?” Dương Mạc Tuyền nhíu mày, có chút tức giận nói: “Uống rượu thì đưa đến chỗ ta làm gì? Không biết chúng ta còn chưa thành thân sao?”

    “Chúng tiểu nhân biết, nhưng mà, nhưng mà…” Lăng Anh Tuấn lắp bắp muốn giải thích lại không biết giải thích thế nào, lại sợ Quận Vương phi mặc kệ Quận chúa cho bọn họ, như vậy càng phiền toái, liền lôi kéo Lăng Tiêu Sái, nhanh chân bỏ chạy, chẳng buồn bận tâm gia quy cái gì nữa.

    Dương Mạc Tuyền nhìn bọn họ nhanh như chớp đã không thấy thân ảnh, vừa tức giận vừa buồn cười, lại nhìn người trước mặt, một thân toàn mùi rượu, lung lay sắp đổ, tâm lập tức sinh phản cảm, phu quân này của nàng rốt cuộc còn có bao nhiêu tật xấu đây?

    _ Hết chương 4 _
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 6

    Lăng Viễn Kiếm vuốt râu, nhìn người phía dưới, tuy rằng đối với việc nữ nhi đại thú tân nương (lấy vợ) vẫn còn canh cánh trong lòng, nhưng hắn có một nhi tử lại bị gãy chân, hôn mê bất tỉnh nằm trên giường, nên cũng chỉ đành chấp nhận sự thật này. Điều duy nhất đáng mừng là hắn đã thực hiện được lời hứa của mình, để Dương Mạc Tuyền tiến nhập gia môn, nếu Dương Vệ Quân có linh thiêng cũng nên mỉm cười nơi cửu tuyền.

    Giờ lành đã đến, người làm lễ xướng: “Nhất bái thiên địa!”

    Dương Mạc Tuyền trên đầu đội hỉ khăn, không thể nhìn thấy nên không biết cùng nàng quỳ bái là người nào, cảm thấy hoảng sợ, nhưng cũng đành bất lực, hết thảy đều thành kết cục đã định.

    “Nhị bái cao đường!”

    Dương Mạc Tuyền biết mẫu thân ghi hận Lăng Vương, giờ phút này hắn ở ngay trước mặt nàng, cũng chính bởi hắn mới làm cho nàng cùng Hằng ca ca chia cách, cho nên cái quỳ này cũng thực có chút không cam lòng.

    “Phu thê giao bái!”

    Là nàng! Dương Mạc Tuyền nhận ra đôi giày kia, đúng là được Lăng Tử Nhan mang một đường từ Dương Châu tới, nàng rõ ràng là nữ tử, như thế nào có thể cùng mình bái đường? Đầy một bụng nghi vấn, lại không thể không quỳ.

    “Tiến nhập động phòng!”

    Dương Mạc Tuyền được hai nha hoàn giúp đỡ đi vào hậu đường, tiến vào một căn phòng xa lạ, trong đó một nha hoàn nói: “Quận Vương phi, mời người ngồi, chúng ta ra bên ngoài.”

    Thanh âm tiếng bước chân dần xa, cửa được đóng lại, lúc này Dương Mạc Tuyền mới vén khăn đội đầu lên.

    Trên bàn đặt một đôi nến long phượng, màn che đỏ thẫm, gối thêu uyên ương, chăn thêu hình hoa sen, trên mỗi ô cửa sổ đều dán chữ “hỷ”, căn phòng bố trí đúng kiểu hỉ phòng, Dương Mạc Tuyền đến bây giờ cũng chưa biết rõ trong hồ lô của Lăng gia rốt cuộc muốn làm gì, trái lo phải nghĩ cũng nghĩ không ra nguyên cớ, đơn giản thì cái gì cũng không nghĩ nữa. Binh đến tướng ngăn, nước lên đất chặn, nàng không tin đón dâu có thể là nữ nhân, bái đường cũng có thể là nữ nhân, nhưng động phòng không thể vẫn là nữ nhân đấy chứ?

    Đợi cho đến canh hai, trừ nha hoàn ngoài cửa tiến vào rót thêm trà ra thì lại không có ai đến gặp nàng, Dương Mạc Tuyền lại không thể trực tiếp mở miệng hỏi, chỉ có thể chịu đựng tiếp tục chờ, nhưng nàng không biết có người so với nàng còn muốn sứt đầu mẻ trán hơn.

    ***

    Lăng Tử Hạo nằm trên giường, rên nhẹ tiếng có tiếng không, Từ Liễu Thanh ngồi một bên, nắm chặt quyền đầu (nắm tay), cúi đầu không có biện pháp, Lăng Viễn Kiếm đi tới đi lui, chỉ có Lăng Tử Nhan ngồi hai chân bắt chéo, ăn quýt Lạc Nhạn đút cho, bộ dáng thản nhiên tự đắc.

    Từ Liễu Thanh trước nhìn thoáng qua Lăng Tử Hạo: “Hạo nhi.”

    Lăng Tử Hạo lập tức vội vội vàng vàng kêu to: “Nương, ta thực sự không thể nhúc nhích!”

    Từ Liễu Thanh lại nhìn thoáng qua Lăng Tử Nhan: “Nhan nhi, cũng lại ngươi đi bồi tiếp đại tẩu đi.”

    Lăng Tử Nhan lập tức xua tay: “Hai ngày nay bôn ba mệt nhọc, xương cốt nữ nhi đều sắp nhuyễn ra rồi, ta cũng không muốn cùng đại tẩu chung giường.”

    Từ Liễu Thanh đành phải nhìn Lăng Viễn Kiếm: “Chung quy cũng không thể để con dâu ngày đầu tiên vào cửa liền thủ phòng trống đi?”

    Ngay cả Từ Liễu Thanh đều không tìm được biện pháp, Lăng Viễn Kiếm lại càng không nghĩ ra, cả giận nói: “Anh Tuấn Tiêu Sái, nâng thiếu gia đem vào phòng cho ta!”

    Từ Liễu Thanh vội vàng ngăn lại: “Đại phu đã nói Hạo nhi không thể cử động, chẳng lẽ chàng muốn nhìn nhi tử cả đời không khỏi bệnh sao?”

    Lăng Tử Nhan vẻ mặt chẳng hề để ý buông một câu: “Ta nói này, hiện tại cứ đi qua giải thích rõ ràng với đại tẩu đi thôi, trốn hoà thượng, trốn không được miếu, nàng sớm muộn gì cũng biết.”

    Từ Liễu Thanh nghe thế gật đầu: “Nhan nhi nói cũng có đạo lý, dù sao cũng đã bái đường thành thân, vậy cứ nói thật với nàng đi.”

    Lăng Viễn Kiếm vốn cảm thấy có lỗi với Dương gia, nếu cứ tiếp tục dối trá thế này, lại càng thêm áy náy, bất quá hắn rốt cuộc cũng không tiện đi qua, chỉ dặn Tử Liễu Thanh nói chuyện uyển chuyển, giải thích nỗi khổ tâm, đừng làm cho người ta hiểu lầm Lăng gia ỷ thế hiếp người.

    “Hiểu rồi, lão gia.” Từ Liễu Thanh thuận tay kéo theo Lăng Tử Nhan còn đang ăn quýt đem đi.

    Lăng Tử Nhan bất mãn than thở: “Nương, người đi giải thích là tốt rồi, vì sao lại muốn dẫn ta đi nữa?” Kỳ thật là nàng không dám đi, nàng đã được kiến thức qua sự lợi hại của Dương Mạc Tuyền, nếu nàng biết bị lừa, làm loạn Lăng Vương phủ cũng là chuyện có khả năng.

    Từ Liễu Thanh trừng mắt liếc nàng một cái: “Dong dài cái gì, đại ca ngươi bị thương, phụ thân ngươi nổi giận, nếu ngươi không đi, vậy giải thích thế nào?”

    Lăng Tử Nhan đành phải phân phó Lạc Nhạn bưng đĩa hoa quả to bự đi theo.

    ***

    Dương Mạc Tuyền đã nghĩ phải ngồi cả đêm, cuối cùng cũng nghe được ngoài cửa có động tĩnh.

    “Vương phi, Quận chúa.”

    Tiếp theo một âm thanh xa lạ: “Các ngươi lui xuống trước đi!”Có người mở cửa tiến vào: “Nhan nhi, trước tiên giúp tẩu tẩu vén khăn trùm đầu đi.”

    “Nương, không phải người đã nói chỉ có tướng công mới có thể vén khăn sao?” Đúng là thanh âm Lăng Tử Nhan, nguyên lai nàng là Quận chúa.

    Từ Liễu Thanh đúng là hết cách với nữ nhi, vốn chính là chuyện xấu hổ, trong lòng đã biết rõ, thế mà nàng lại cứ nói thẳng ra, một chút đạo lí đối nhân xử thế cũng không hiểu.

    Khăn vén lên, ánh sáng rọi vào mắt, lúc này Dương Mạc Tuyền mới có thể thấy rõ người tới.

    Váy dài quần áo màu lục nhạt, tóc dài buông xuống hai vai, sóng mắt lưu động, nụ cười yêu kiều trong suốt, Lăng Tử Nhan thay nữ trang quả nhiên minh diễm động lòng người, rực rỡ loá mắt, quang mang bắn ra tứ phía, cùng với người nữ phẫn nam trang trước đó tựa hồ như không phải cùng một người, nụ cười nơi khoé miệng đầy trí tuệ, nhưng thật ra nhìn lại thì cũng giống nhau như đúc.

    Người bên cạnh Lăng Tử Nhan hẳn là Lăng Vương phi, nhìn qua thật trẻ tuổi, vô luận là chiếc trâm cài đầu khảm chân châu hay y phục bằng gấm Tô Châu mặc trên người cũng đều toát lên thân phận tôn quý của Vương phi, đứng cạnh Lăng Tử Nhan lại không giống mẹ con, nhìn có phần giống đôi tỷ muội hơn.

    Nhìn các nàng, Dương Mạc Tuyền đột nhiên nghĩ đến mẫu thân mình, chẳng những dung mạo bị vô tận tuế nguyệt làm héo tàn, lại còn phải xa cách nữ nhi đã cùng sống nương tựa lẫn nhau suốt mười mấy năm trời, nay chỉ có thể cô đơn một mình ở Dương Châu, trong lòng không khỏi chua xót.

    Từ Liễu Thanh đánh giá Dương Mạc Tuyền, nguyên bản cứ nghĩ nàng là nữ nhi gia đình bình thường, có xinh đẹp đến đâu cũng chỉ là nữ hài tiểu gia, không nghĩ tới lại có tuyệt thế dung nhan thế này, tuy rằng đội mũ phượng quàng khăn, ánh nến hắt lên khuôn mặt, nhưng vẫn như cũ không dấu được khí chất trong trẻo lại lạnh lùng thanh nhã, dung mạo khuynh thành đến bậc này, đem nữ nhi mình vẫn kiêu ngạo so với nàng cũng đều không bằng. Xem ra mình cùng nhi tử giống nhau đều nhầm rồi, Hạo nhi một thân võ nghệ, như thế nào lại vô duyên vô cớ gãy chân, lại còn ngay trước ngày thành thân? Cái này chỉ có thể lừa được lão gia, nhưng không qua mắt được người làm nương này, làm phụ mẫu đều có tư tâm, nhi tử vĩ đại như vậy, thật không có lý do gì phải lấy một nữ tử bình thường, cũng may mắn lão gia kiên trì cùng Nhan nhi hồ nháo nên mới cưới được Dương Mạc Tuyền về.

    Từ Liễu Thanh tâm lý đối với Dương Mạc Tuyền càng nhìn càng tán thưởng, trên mặt ẩn sơn tàng thuỷ, có câu nói “đa niên đích tức phụ ngao thành bà” (1), tuy rằng mẹ chồng Từ Liễu Thanh đã sớm mất, nhưng cũng không ít lần khiến nàng khó xử, hiện tại chính nàng cũng đã thành mẹ chồng, mặc dù không cố ý làm khó dễ nhưng cũng muốn có phong thái của mẹ chồng, liền chỉ vào phượng y(ghế dựa) nói với Dương Mạc Tuyền: “Ngồi đi!”

    Dương Mạc Tuyền hơi khuỵu gối, nhẹ nhàng cúi đầu: “Vương phi, Quận chúa.” Sau đó mới ngồi xuống, ánh mắt dừng lại nơi ánh nến.

    Lăng Tử Nhan đứng một bên nhìn sắc mặt Dương Mạc Tuyền đầy cung kính, trong lòng sớm đã tấu nhạc đến hỏng rồi, vẫn là nương lợi hại nhất, có thể làm cho đại tẩu vốn không coi ai ra gì này phải cúi đầu.

    Từ Liễu Thanh vừa lòng gật gật đầu, Dương Mạc Tuyền mặc dù xuất thân hàn môn (nhà nghèo) những cũng rất có giáo dưỡng: “Con đã gả cho Hạo nhi, vậy về sau là người một nhà, gọi ta là mẫu thân đi, con là trưởng tẩu Nhan nhi, gọi tên nàng là được.”

    “Vâng, nương.” Dương Mạc Tuyền dừng một chút: “Nhan, Nhan nhi.”

    Dọc đường đi Dương Mạc Tuyền đều lạnh như băng kêu nàng là tiểu Vương gia, giờ lại đột nhiên gọi nàng Nhan nhi, hơn nữa thanh âm còn ôn nhu như thế, Lăng Tử Nhan lập tức có cảm giác thụ sủng nhược kinh*, lộ ra vẻ mỉm cười: “Tẩu tẩu.”

    (*được yêu mà sợ)

    Cùng Lăng Tử Nhan có cảm giác thụ sủng nhược kinh, Dương Mạc Tuyền lại không giống thế, nàng ngọt ngào kêu một tiếng “tẩu tẩu”, kêu đến mức trong lòng Dương Mạc Tuyền có trăm ngàn tư vị, từ phu quân đến em chồng, trong sách vở cũng không có mấy màn hí kịch đến vậy, huống chi các nàng thậm chí còn đã bái đường, quả thực cực bất khả tư nghị.(không còn gì để nói, ngoài sức tưởng tượng).

    Từ Liễu Thanh thấy sắc mặt Dương Mạc Tuyền khẽ biến, có lẽ đã đoán ra ba phần, liền cầm tay nàng đặt lên tay mình, hoà ái nói: “Cũng giống như con đoán, là Nhan nhi thay đại ca nàng cưới con qua cửa, nghe qua thì thực có chút hoang đường, nhưng đây quả thật là sự thật, Hạo nhi hắn chẳng may bị gãy chân, đến nay còn hôn mê chưa tỉnh, bất đắc dĩ mới phải làm ra hạ sách này, uỷ khuất con, là chúng ta không phải, lão gia hắn cũng trách phạt Hạo nhi nặng nề rồi, hy vọng con có thể xem xét mà tha thứ.”

    Dương Mạc Tuyền trong lòng bi thương, không tha thứ thì phải làm thế nào? Lăng gia có quyền thế, nàng bất quá chỉ là một nữ tử yếu đuối, thậm chí ngay cả nơi tố khổ, ngay cả người để tố khổ cũng không có, chỉ có thể gật đầu nói: “Mạc Tuyền hiểu được, thỉnh nương cùng cha cũng không cần để việc này trong lòng.”

    Từ Liễu Thanh đứng dậy: “Được rồi, ta biết con là một người hiểu lí lẽ, mấy ngày nay Hạo nhi ở Tây sương tĩnh dưỡng, ta để Nhan nhi lưu lại cùng con, sáng mai không cần dâng trà, trà dâng mẹ chồng giữ tới ngày cùng Hạo nhi kính đi, để Nhan nhi mang con ra hậu viên đi dạo, con là Quận Vương phi, hẳn là nên làm quen một chút hoàn cảnh cùng sự vụ lớn nhỏ trong phủ.”

    “Vâng.” Dương Mạc Tuyền đáp ứng, tiễn Từ Liễu Thanh ra cửa.

    Để cho nàng lưu lại? Này không phải là nói giỡn chứ! Người kia chính là Dương Mạc Tuyền, đại tẩu “ôn nhu” của nàng đó! Cùng nàng ở dưới một mái hiên, sáng mai còn có thể nhìn thấy mặt trời sao? Lăng Tử Nhan kinh hồn táng đảm chạy theo sau lôi kéo tay áo Từ Liễu Thanh, nhỏ giọng nói: “Nương, ta không muốn ở lại.”

    Từ Liễu Thanh không thèm để ý, lập tức đi tiếp.

    “Nương, người nói chuyện không nể tình gì hết!”

    Từ Liễu Thanh hoàn toàn không để ý tới, nhanh chóng đi tới cuối hành lang mới dừng cước bộ.

    Lăng Tử Nhan cười đến híp cả mắt, lấy lòng nói: “Nương, người thay đổi chủ ý a, ta biết người thương ta mà.”

    Từ Liễu Thanh cũng mang vẻ mặt tươi cười: “Trở về phòng đại tẩu ngươi đi.” Bỏ lại Lăng Tử Nhan đang giương nanh múa vuốt, mang theo Lạc Nhạn đến Tây sương thăm Lăng Tử Hạo.

    Lăng Tử Nhan hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng cũng không dám làm trái ý tứ mẫu thân, ngoan ngoãn trở lại, lúc bước tới cửa lại phát hiện cửa thế nhưng bị Dương Mạc Tuyền đóng lại, mắt có chút choáng váng.

    Đi hay ở lại? Đắn đo một chút, Lăng Tử Nhan vẫn nhấc tay gõ cửa, lễ phép nói: “Tẩu tẩu, là ta, thỉnh mở cửa.” Nghĩ Dương Mạc Tuyền lại giống hôm qua ở khách điếm cố ý không lên tiếng, đang chuẩn bị vung tay đẩy cửa thì lại có người mở cửa, cửa mở, Dương Mạc Tuyền một thân bạch y chấm đất đứng trước mặt nàng.

    Lăng Tử Nhan thầm le lưỡi, nguyên lai vừa rồi nàng thay y phục, may mắn không có lỗ mãng, trong lòng lại không nhịn được mà tán thưởng, đại tẩu mặc như thế, tú lệ lung linh, xinh đẹp tựa tiên tử, tự dưng không biết tại sao lại nảy lên lòng hâm mộ ca ca. Bất quá sau khi nghe được tiếng đóng cửa “Phanh!”, tâm hồn đang bay bổng liền lập tức trở về, ngẫm nghĩ xem một đêm này phải chịu đựng như thế nào.

    _ Hết chương 6 _

    (1) đa niên đích tức phụ ngao thành bà: người con dâu sống lâu năm, được rèn luyện nhiều rồi cũng thành mẹ chồng.
     
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 7

    Nến long phượng, khăn trải giường thêu hoa sen, đậu phộng (củ lạc) cùng hạt sen, …ngay cả ánh trăng cũng xấu hổ mà trốn sau tầng mây, đáng tiếc màn động phòng này lại không đúng người.

    Lăng Tử Nhan biết ý tứ mẫu thân, nương chỉ nói nguyên do đại thú tân nương liền vội vàng bỏ đi, lưu lại nàng ở đây nhận lỗi với đại tẩu, nói trắng ra một chút, kỳ thật chính là để nàng ở lại chịu trách nhiệm để cho đại tẩu xả cơn tức giận thì có, cho nên tâm đã sớm hăng hái chuẩn bị, bộ dáng thấy chết không sờn, đứng trước mặt Dương Mạc Tuyền, tuỳ nàng xử trí. Kỳ quái là Dương Mạc Tuyền cũng không quở trách nàng, ngay cả châm chọc khiêu khích đều không, không nói một lời liền nằm xuống ngủ.

    Thế này ngược lại làm cho Lăng Tử Nhan khó xử, cân nhắc một lúc vẫn không tìm ra ý tứ của nàng, chỉ có thể nhìn lưng nàng mà ngẩn người ngây ngốc.

    Tiếng canh thanh (1) truyền đến, ba hồi vang lên, Lăng Tử Nhan vẫn như cọc gỗ đứng đó.

    Bộ dáng Lăng Tử Nhan nhìn có vẻ thông minh, vậy mà cũng có lúc ngốc nghếch như thế, kỳ thật Dương Mạc Tuyền cũng không tức giận, chỉ là không muốn nói chuyện mà thôi, sự đã rồi, quá trình diễn ra tuy rất vớ vẩn, nhưng kết quả cũng là việc không thể thay đổi, hiện tại nàng là Lăng phủ Quận Vương phi. Hơn nữa lúc này nàng chẳng những không ảo nảo mà thậm chí còn có chút vui mừng.

    Trước khi xuất giá, mẫu thân đã từng đề cập qua với nàng chuyện động phòng, tuy chỉ là đôi câu vài lời nhưng cũng đủ khiến nàng lo lắng. Từ nhỏ đến lớn, ngoài mẫu thân ra thì nàng rất ít khi tiếp xúc với ngoại nhân, lại càng không nói đến nam tử, ngay cả thi thư (văn chương, đọc sách) đều là mẫu thân dạy. Trương Hằng trên danh nghĩa cùng nàng thanh mai trúc mã, nhưng kì thực cơ hội bọn họ gặp mặt rất ít, phần lớn thời điểm đều là thông qua mẫu thân truyền lời.

    Nàng đọc qua Kinh Thi, biết thích một người hẳn phải là “Kí kiến quân tử, vân hồ bất hỉ” (2), đối với Trương Hằng nàng không có cảm giác như vậy, nhưng nương nói Trương Hằng là một nam nhân có thể phó thác cả đời, nàng liền nhận định nếu không cần gả vào Lăng gia, nàng sẽ gả cho Hằng ca ca. Kỳ thật sâu trong nội tâm nàng vẫn có một khát vọng nho nhỏ, hy vọng có thể gả cho một quân tử khiến mình “vân hồ bất hỉ”.

    Phát hiện Lăng Tử Nhan là thân nữ nhi, nàng quả thật tức giận, nhưng đồng thời cũng yên tâm không cần đề phòng, tựa như hiện tại nếu trong phòng không phải Lăng Tử Nhan, nàng không biết có thể sinh ra khiếp sợ hay không, ít nhất cho tới bây giờ nàng còn không có chuẩn bị tốt cho việc “động phòng”.

    Dương Mạc Tuyền xoay người một cái, đối mặt với Lăng Tử Nhan, mở miệng nói: “Quận chúa chuẩn bị đứng đó đến hừng đông sao?”

    Lăng Tử Nhan tuy rằng vẫn nhìn Dương Mạc Tuyền, nhưng ánh mắt lại mơ màng không mục đích, đột nhiên nghe được có người nói chuyện liền giật mình hoảng sợ, sau khi hiểu ra ý trong lời của Dương Mạc Tuyền thì rất vui mừng. Nguyên lai đại tẩu nàng cũng chỉ bất quá là một người mạnh miệng nhưng mềm lòng, chỉ là xưng “Quận chúa” nghe thực xa lạ, cơn mỏi mệt kéo đến, bất chấp ý nghĩ này, bỏ hài ra nằm xuống bên cạnh Dương Mạc Tuyền, đương nhiên rất tự giác cách ra một khoảng cách bằng một chén nước, nhắm mắt lại.

    Không biết có phải vì có thêm một người trên giường hay không mà Lăng Tử Nhan tuy rất mệt nhưng lại vẫn không ngủ được. Từ lúc sáu tuổi nàng đã ngủ một mình, ngay cả khi sinh bệnh cũng không nguyện có mẫu thân bầu bạn, hiện tại bị bất đắc dĩ cùng tẩu tẩu đồng tháp nhi miên (cùng giường cùng ngủ), trong lòng tự nhiên có chút không tình nguyện. Hạ quyêt tâm, chờ đến khi Dương Mạc Tuyền ngủ, nàng sẽ vụng trộm trở về phòng mình, sau khi hừng đông sẽ lại quay lại, nhất định thần không biết quỷ không hay.

    Lăng Tử Nhan nghiêng tai lắng nghe, tiếng Dương Mạc Tuyền hô hấp rất nhỏ, tựa hồ đã ngủ, liền nhỏm dậy nửa thân mình, nhấc chân muốn xuống giường, ngẫm lại lại có chút lo lắng, nhẹ nhàng gọi: “Tẩu tẩu.”

    Nhưng lại nghe được Dương Mạc Tuyền khẽ “Ừ” một tiếng, Lăng Tử Nhan lúc này cả kinh không ít, lập tức nằm xuống, kết quả dùng sức quá mức, đầu trực tiếp đập vào thành giường, “A!”, lại bật dậy.

    Nhất cử nhất động của Lăng Tử Nhan sớm đã bị Dương Mạc Tuyền thu hết vào mắt, chỉ là tỏ ra không biết, hiện tại nàng đụng đầu như thế, sẽ không thể vẫn ngồi yên không để ý, cố nén không cười, thắp sáng ngọn nến, ôn nhu hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

    Lăng Tử Nhan vẻ mặt ảo não xoa đầu: “Ngươi tự đập thử xem.” Tựa hồ đầu nàng bị đụng là lỗi của Dương Mạc Tuyền vậy.

    Dương Mạc Tuyền nhìn nàng mặt nhăn mày nhó, phỏng chừng lần này đụng cũng không nhẹ, cũng không trách nàng vô lễ: “Lại đây để ta xem xem.”

    Lăng Tử Nhan vốn định cự tuyệt, nhưng nhìn đến vẻ mặt ôn nhu của Dương Mạc Tuyền, tâm cũng nhuyễn ra, ngoan ngoãn tiến đến trước mặt nàng.

    “Là chỗ này sao?” Dương Mạc Tuyền đụng đến gáy nàng, đã sưng một khối, quả nhiên bị đụng không nhẹ, ấn tay lên đó, nhẹ nhàng xoa.

    Đây vốn là tư thế bình thường, Lăng Tử Nhan ngồi chồm hỗm trên giường, Dương Mạc Tuyền đứng trước giúp nàng xoa vết thương, nhưng khi Lăng Tử Nhan tới gần Dương Mạc Tuyền, lập tức ngửi được trên người nàng một cỗ thanh hương nhàn nhạt, dễ ngửi nói không nên lời, liền càng dựa vào càng gần, cuối cùng cả người đều dựa vào, chạm được một phiến mềm mại khác thường, nàng cảm thấy thực hưởng thụ, ngay cả Dương Mạc Tuyền hỏi nàng gì đó cũng không nghe thấy.

    Dương Mạc Tuyền một lòng một dạ quan tâm đến vết thương của nàng, cũng không cảm thấy gì, lại hỏi: “Còn đau không?”

    Lăng Tử Nhan mơ mơ hồ hồ trả lời: “Không đau.”

    “Vậy là tốt rồi,” Dương Mạc Tuyền buông nàng ra.

    Trước mặt đột nhiên trống không, lúc này Lăng Tử Nhan mới thanh tỉnh lại, tư thế vừa rồi rất thư thái, thế nhưng lại còn có một tia quyến luyến, đầu vẫn còn hơi đau, bất quá đã không còn gì trở ngại nữa, liền quay sang nói với Dương Mạc Tuyền: “Cảm ơn tẩu tẩu.” Những lời này tuyệt đối là phát ra từ đáy lòng, bất mãn mấy ngày qua đối với Dương Mạc Tuyền đã vơi đi phân nửa.

    “Vậy nghỉ sớm một chút đi.” Dương Mạc Tuyền thổi tắt ngọn nến, nhường Lăng Tử Nhan ngủ bên trong, tránh cho nàng lại không cẩn thận đụng đầu lần nữa.

    Như vậy mà đã qua thời gian một nén nhang, Lăng Tử Nhan còn muốn tìm cái để nói, nhưng mí mắt đã díu cả lại, thật sự rất mệt.

    Nhắm mắt lại, còn chưa kịp mơ liền chợt nghe tiếng đập cửa dồn dập.

    Thanh âm Lạc Nhạn vang lên ở bên ngoài: “Thiếu nãi nãi, tiểu thư, phu nhân kêu hai người đi qua.”

    Cả một ngày đã chịu đủ ép buộc, đêm hôm khuya khoắt còn không cho ngủ, có đại sự gì không thể đợi đến ngày mai? Không đợi Dương Mạc Tuyền mở miệng, Lăng Tử Nhan đã oán giận ca thán: “Nương tìm chúng ta có chuyện gì a? Ngươi nói cho nàng biết ta và đại tẩu đã ngủ rồi.”

    Lạc Nhạn nói: “Phu nhân nói hai người nhất định phải qua.”

    Lạc Nhạn còn muốn nói nữa, Dương Mạc Tuyền đã ngăn lại: “Khẳng định có chuyện trọng yếu, bằng không cũng sẽ không đêm khuya như vậy còn gọi chúng ta, dậy đi.”

    Nếu y như tính tình Lăng Tử Nhan mọi ngày thì dù trời có sập nàng cũng không thèm quản, nhưng Dương Mạc Tuyền muốn nàng đi, mặc dù có chút không tình nguyện nhưng lại không cự tuyệt.

    Hai người chải chuốt lại mái tóc một chút liền theo Lạc Nhạn đi đến đại sảnh, Lăng Tử Nhan nhịn không được tò mò hỏi: “Lạc Nhạn, nương bảo chúng ta qua có chuyện gì thế?”

    Lạc Nhạc đáp: “Tiểu thư, người đi sẽ biết.”

    “Nha đầu chết tiệt, miệng càng ngày càng kín nha, có tin ta nói cho nương biết ngươi với Anh Tuấn ca cả ngày mắt qua mày lại không?” Lăng Tử Nhan uy hiếp nói.

    Lạc Nhạn cãi lại: “Ai nha,Quận chúa, người nói bậy bạ cái gì đó, cái gì mà Anh Tuấn ca của ta? Hai ngày trước ta còn thấy Bế Nguyệt lặng lẽ tặng hắn cái túi hương (3), muốn nói có quan hệ gì thì cũng là hai người bọn họ, đâu có liên quan tới ta.”

    Lăng Tử Nhan tiếp tục đe doạ: “Không phải Anh Tuấn thì chính là Tiêu Sái, tóm lại ta nắm nhược điểm của ngươi trong tay, nói mau!”

    Dương Mạc Tuyền buồn cười nhìn hai chủ tớ các nàng, Lăng phủ này tựa hồ cũng không quá sâm nghiêm như trong tưởng tượng.

    ***

    Trong đại sảnh đèn đuốc sáng trưng, lúc các nàng đến đã đứng đầy người, bọn gia đinh nha hoàn còn cầm đèn lồng trên tay, Lăng Viễn Kiếm cùng Từ Liễu Thanh đứng ở giữa.

    Lăng Tử Nhan trước hô một tiếng “cha, nương”, Dương Mạc Tuyền cũng đi theo tiến lên gọi “cha, nương”. Từ thuở nhỏ nàng đã mất cha, chưa bao giờ biết phụ thân là như thế nào, hiện giờ nhìn Lăng Viễn Kiếm, hai bên tóc mai phiếm bạch, ánh mắt sáng ngời, tuy nhìn thực uy nghiêm nhưng mặt mày lại cũng rất hiền từ, tâm lập tức sinh lòng kính trọng.

    Kỳ thật Lăng Viễn Kiếm đối đãi tử nữ luôn luôn nghiêm khắc, không quở trách đã là tốt lắm rồi, lại sẽ càng không đem tình thương của bậc phụ thân thể hiện trên sắc mặt, chính là hiện tại nhìn thấy Dương Mạc Tuyền, lại nghĩ đến Dương Vệ Quân đã từng cứu hắn một mạng, đáng thương cho nàng mười tám năm không có phụ thân, tuy rằng đây là lần đầu tiên gặp mặt nhưng trong lòng đã sớm coi nàng như nữ nhi mình mà đối đãi, nay gả cho Hạo nhi, thành con dâu Lăng gia, về sau tự nhiên không thể có nửa phần uỷ khuất nàng.“Cha, rốt cuộc có chuyện gì? Không nên gọi nữ nhi đến chứ, người không biết nữ nhi mệt chết a!”

    Tay áo Lăng Viễn Kiếm bị Lăng Tử Nhan túm, giãy đều giãy không ra, chỉ có thể nhìn nàng lắc đầu, nữ nhi này của hắn nào có phong phạm gì của tiểu thư khuê các đâu, cũng chỉ có thể đổ thừa rằng từ nhỏ đã làm hư nàng. Phu nhân sau khi sinh Hạo nhi, thân thể vẫn không tốt, chín năm sau mới sinh ra một nữ nhi, tất nhiên là được phụ thân thương yêu, ngay cả ca ca cũng đều cưng chiều nàng khắp nơi, thế mới dưỡng thành tính tình đại tiểu thư điêu ngoa bốc đồng như vậy, may mắn bản tính không xấu, chỉ là bình thường không lớn không nhỏ, hồ nháo một chút.

    Vẫn là Từ Liễu Thanh mở miệng: “Nhan nhi, đừng náo loạn, mau buông cha ngươi ra, không thấy đại ca ngươi đâu cả.”

    Lăng Tử Nhan lập tức thả tay, chuyển qua kéo tay Từ Liễu Thanh: “Nương, đại ca đi đâu vậy?”

    Dương Mạc Tuyền cũng ngẩng đầu, đại ca Lăng Tử Nhan, cũng chính là phu quân nàng chưa gặp mặt, lúc trước nói gãy chân không thể bái đường thành thân, hiện tại lại không thấy, không biết thế này lại là diễn thế nào đây.

    Từ Liễu Thanh nói: “Là như thế này, ta vừa từ chỗ hai đứa đi ra liền đến chỗ Hạo nhi, kết quả liền phát hiện hắn không ở trong phòng, trên bàn còn có một phong thư, nói muốn đi kinh thành tìm danh y để chữa khỏi chân, chờ khi chân tốt hơn sẽ trở về. Ta ban đầu nghĩ hắn nói giỡn, gãy một chân thì có thể chạy đến chỗ nào, khẳng định là trốn ở đâu đó khiến chúng ta sốt ruột, ta đã kêu bọn hạ nhân tìm kiếm chung quanh, lật tung toàn bộ Vương phủ nhưng cũng chưa tìm được hắn, Ngọc Thụ cùng Lâm Phong cũng không thấy đâu, phỏng chừng là bọn họ thật sự đem đại ca ngươi mang đến kinh thành.”

    Lăng Viễn Kiếm cả giận nói: “Hừ, bất hiếu tử này cũng dám rời nhà trốn đi, hoặc là đừng trở về, nếu hắn dám trở về, ta nhất định sẽ đánh gãy cả hai chân hắn, đời này đều đừng nghĩ chạy ra ngoài.” Tiếp theo thần sắc hoà hoãn, nói với Dương Mạc Tuyền: “Mạc Tuyền, con yên tâm, ta nhất định sẽ cho con một cái công đạo.”

    Dương Mạc Tuyền cuối cùng cũng biết rõ tại sao lại thế này, nếu đoán không nhầm, Lăng Tử Hạo khẳng định là trốn nàng, chẳng lẽ coi nàng là rắn rết, nên ở cách xa xa mới được sao? Bất quá như vậy cũng tốt, ít nhất mấy ngày này có thể thoải mái, không cần lo lắng sợ hãi có một ngày ở trong phủ đột nhiên gặp được mà xấu hổ, liền nói: “Cha, nương, thỉnh không nên động nộ, chữa khỏi chân cho tướng công mới là quan trọng nhất.”

    Lăng Viễn Kiếm nói: “Con cũng không cần thay hắn nói tốt, chân hắn bị gãy, tuy rằng bị ta đánh một gậy nhưng cũng không cần phải đi tìm danh y để chữa, còn không phải là hắn tự do thành tính, không biết kiềm chế, chạy đi đâu chơi rồi sao?”

    “Lão gia!” Từ Liễu Thanh ngăn trở trượng phu, nháy mắt với hắn, sao có thể ở trước mặt con dâu mới vào cửa nói nhi tử mình như thế, vậy không phải nói với Dương Mạc Tuyền rằng phu quân của nàng là cậu ấm phong lưu thành tính sao?

    Cố tình Lăng Viễn Kiếm cùng Từ Liễu Thanh đã làm phu thê với nhau vài thập niên nhưng lại vẫn không thể tâm ý tương thông, nghĩ nàng lại bảo vệ nhi tử liền nói tiếp: “Ta nói không đúng sao? Bảo bối nhi tử của nàng chuyên gia làm những việc phá phách gì, đừng cho rằng ta không biết!”

    Từ Liễu Thanh đành phải nắm tay Dương Mạc Tuyền, nói: “Mạc Tuyền, Hạo nhi hắn chỉ là có chút ham chơi, du ngoạn mệt rồi tự nhiên sẽ trở lại, chờ hắn trở về, muốn đánh muốn phạt đều sẽ do con quyết, ở nhà chúng ta chẳng phân biệt cái gì nam tôn nữ ti, ai có lý thì nghe người đấy.”

    Dương Mạc Tuyền gật đầu đáp ứng.

    Trời đã sáng trắng, cả đại gia đình mới giải tán, Lăng Tử Nhan xin mẫu thân cho mình trở về phòng mình nghỉ ngơi, trong nhà loạn thành như vậy, Từ Liễu Thanh sao còn nhớ rõ mấy chuyện này, thuận miệng đồng ý, mọi người đều tự trở về phòng.

    ***

    Kỹ viện lớn nhất Tô Châu – Thuý Vân Các.

    Lăng Tử Hạo một tay bưng chén rượu, một tay cầm đùi gà, ăn bất diệc nhạc hồ (4), chân bị gãy bọc thạch caođang được Ngọc Thụ cùng Lâm Phong nâng.

    Lăng Ngọc Thụ vội vàng hỏi: “Thiếu gia, chúng ta đi như vậy, lão gia phu nhân có thể tức giận không?”

    Lăng Tử Hạo xấu xa liếc hắn một cái: “Cái này không phải hỏi vô nghĩa sao? Không tức giận còn có thể là cha ta chắc?”

    Lăng Lâm Phong vội nói: “Chúng ta vẫn nên trở về thì hơn, ta sợ lão gia sẽ trách phạt thiếu gia.”

    “Giờ trở về còn không phải bị cha ta đánh chết sao? Dù sao cũng đi rồi, vậy chờ đến khi phụ thân hết giận rồi trở về cũng không muộn. Lăng Tử Hạo ta ngày thường phong lưu phóng khoáng, kết quả lại phải cưới một xú nữ về làm vợ, nếu có thể, cả đời này ta cũng không muốn trở về!” Lăng Tử Hạo oán hận ném đùi gà trên tay xuống, rống to: “Liễu Nhứ cô nương, sao còn chưa ra?”

    Ngọc Thụ cùng Lâm Phong nhìn nhau, thiếu gia gãy một chân, có thể “làm” được không?

    _Hết chương 7_

    (1)Canh thanh: tiếng người ta đi ngoài đường gõ kẻng hay ống tre báo thời gian trôi qua (cái mà “trời hanh vật khô, cẩn thận củi lửa” ý).

    (2) Trích đoạn 3 bài Phong Vũ – Trịnh Phong tập – Kinh Thi:

    Phong vũ như hối,

    Kê minh bất dĩ,

    Ký kiến quân tử,

    Vân hồ bất hi.

    Dịch thơ:

    Gió mưa tối sẫm cả trời,

    Tiếng gà eo óc mấy lời đìu hiu.

    Thấy chàng quân tử mến yêu,

    Lòng em hoan lạc khinh phiêu khôn cùng. => Ý nghĩa: khi tình yêu đến, người con gái vạn phần vui sướng.
     
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 8

    Khi Dương Mac Tuyền tỉnh lại đã là buổi trưa, Bế Nguyệt bưng một chậu nước ở bên cạnh hầu hạ. Bế Nguyệt vốn là nha hoàn hầu hạ Từ Liễu Thanh, trong số Trầm Ngư, Lạc Nhạn, Bế Nguyệt, Tu Hoa* tứ đại nha hoàn thì chính là người luôn làm việc chu đáo tỉ mỉ nhất, là thị tì Lừ Liễu Thanh vừa lòng nhất, hiện tại lại để cho Dương Mạc Tuyền. Lăng Tử Hạo đã chạy mất không thấy bóng dáng nên cũng chỉ có thể làm một ít việc để bù lại.

    (*Vẻ đẹp của tứ đại mỹ nhân TQ xưa: Tây Thi trầm ngư, Vương Chiêu Quân lạc nhạn,Điêu Thuyền bế nguyệt, Dương Quý Phi tu hoa. Ở đây các hình ảnh so sánh vẻ đẹp đc lấy ra làm tên cho tứ đại nha hoàn)

    Dương Mạc Tuyền khi ở Dương Châu tuy gia cảnh nghèo khó nhưng Lí thị cũng xuất thân dòng dõi thư hương, mưa dầm thấm đất, về phương diện quy củ cũng không thua kém. Trong mắt Bế Nguyệt, vị Quận Vương phi này còn giống người hầu môn* hơn so với Quận chúa.

    (*Tước hầu. Thiên tử phong họ hàng công thần ra làm vua các xứ, gọi là vua chư hầu, đời sau nhân thế mượn làm tiếng gọi các quan lớn)

    Rửa mặt xong, Bế Nguyệt vừa bưng chậu bước ra cửa thì suýt va phải một người, làm việc hấp tấp như thế, trong Lăng phủ cũng chỉ có một người.

    Lăng Tử Nhan lại còn làm ác nhân cáo trạng trước: “Bế Nguyệt, ngươi đi đường không có mắt a, thiếu chút nữa đụng trúng ta rồi.”

    Dù sao Bế Nguyệt cũng đi theo Từ Liễu Thanh, không giống Trầm Ngư cùng Lạc Nhạn ở bên Lăng Tử Nhan chẳng phân biệt chủ tớ, không có việc gì còn cùng nhau đùa giỡn, cho nên khẽ cúi người, lại cười nói: “Vâng, tiểu thư, đều là Bế Nguyệt không phải, ngáng đường tiểu thư, ta xin nhận lỗi với người, người đi vào đi, thiếu nãi nãi dậy rồi.”

    Lăng Tử Nhan lúc này mới nghênh ngang tiêu sái tiến vào, thấy Dương Mạc Tuyền ngồi trước bàn liền đi qua, buông cái khay trong tay xuông, cười hì hì nói: “Tẩu tẩu, buổi trưa tốt lành, đây là hạt thông mứt táo ta tự mình…bưng tới, người nếm thử đi.” Điểm tâm này là sáng sớm nàng bảo Trầm Ngư làm, vốn định nói tự mình làm để tranh công, bất quá lời nói đến miệng lại nuốt trở về, đại tẩu này của nàng cũng không phải dễ lừa, làm không tốt có khi còn bị chế nhạo một phen.

    Ngoài Lăng Tử Hạo, người thứ hai Dương Mạc Tuyền không muốn gặp chính là Lăng Tử Nhan, chỉ cần nàng xuất hiện là luôn thường thường nhắc nhở mình chuyện ngày đó bị cưới vào cửa không phải chuyện đáng tự hào, hay ho gì. Vừa rồi rõ ràng thấy Lăng Tử Nhan không đúng, vậy mà nàng lại trách cứ Bế Nguyệt không phải, từng hành động nhỏ cũng thể hiện tính cách, vốn đã không có hảo cảm, giờ lại càng không thích thú gì, thản nhiên nói: “Quận chúa có lòng.”

    Lăng Tử Nhan sao có thể đoán được suy nghĩ trong lòng nàng, cũng không muốn đoán, chỉ thấy thần sắc nàng bình thản còn tưởng nàng không thích hạt thông mứt táo, liền khoe như hiến vật quý: “Tẩu tẩu, người đừng chỉ nhìn bề ngoài, đây chính là điểm tâm nổi danh nhất ở Tô Châu đấy, tuy Trầm Ngư làm không bằng đại trù (đầu bếp) ở Nghênh Phúc Lâu, nhưng hương vị vẫn rất tuyệt.”

    Dương Mạc Tuyền nhìn mấy miếng tùng cao (1), vỏ màu nâu, bao lấy tùng nhân (2) màu trắng bên trong, màu sắc tươi sáng, hương thơm nức mũi là biết Lăng Tử Nhan không hề khoa trương, nhìn nó lại không khỏi nhớ tới Dương Châu ngàn tầng thông reo, rồi lại nhớ tới mẫu thân, đáy lòng lập tức trào dâng thương nhớ.

    Lăng Tử Nhan thấy Dương Mạc Tuyền không nói lời nào, nghĩ nàng vẫn không thích, đành phải nói: “Nếu tẩu tẩu không thích, vậy ta sẽ mang đi, người muốn ăn cái gì thì nói để ta thông tri cho trù phòng làm.”

    “Không cần, để đó một lát nữa ta sẽ ăn.” Dương Mạc Tuyền thầm nghĩ đem nàng đuổi đi, về phần ăn cái gì thì cũng không sao cả, no bụng là được.

    Lăng Tử Nhan thấy nàng thay đổi chủ ý lại cao hứng trở lại: “Ta nhìn ngươi ăn, ăn xong ta mang ngươi đi ra ngoài dạo.” Dứt lời liền nâng má nhìn Dương Mạc Tuyền.

    Dương Mạc Tuyền bất quá là thuận miệng đáp ứng, không nghĩ Lăng Tử Nhan lại làm thực, thấy nàng trong chốc lát thì ảo não, một lúc sau lại vui vẻ, vui buồn đều thể hiện hết trên nét mặt, một chút cũng không thèm che dấu, thật ra lại là một con người rất đơn thuần.

    Dương Mạc Tuyền cầm lên một miếng tùng cao thử ăn, mềm mềm thật ngon miệng, quả nhiên là nổi danh nhất Tô Châu, ăn mấy miếng liền thấy no, buông đũa nói: “Cảm ơn điểm tâm của Quận chúa, ăn ngon lắm.”

    Lăng Tử Nhan càng vui vẻ, nhưng Dương Mạc Tuyền cứ luôn gọi nàng là Quận chúa làm lòng nàng có chút khó chịu, nghe thế giống như kêu một người xa lạ vậy, nhân tiện nói: “Không phải hôm qua tẩu tẩu đã đáp ứng mẫu thân trực tiếp kêu tên ta sao? Đừng cứ Quận chúa mãi thế, khiến ta cả người không thoải mái, vẫn cứ gọi ta là Nhan nhi đi!”

    Dương Mạc Tuyền ngầm bực trong lòng, ngươi một câu lại một câu tẩu tẩu, ta còn không được tự nhiên nữa là, bất quá cũng không kì kèo, chỉ là xưng hô mà thôi, dù sao cũng là người một nhà, quả thật quá xa lạ cũng không tốt, liền nhẹ giọng hô một tiếng: “Nhan nhi.”

    Lăng Tử Nhan lập tức lâng lâng, lúc Dương Mạc Tuyền gọi nàng là Nhan nhi luôn đặc biệt ôn nhu, trong lòng lại thấy thân cận thêm một phần: “Tẩu tẩu người ăn xong rồi, chúng ta giờ ra ngoài đi!”

    Dương Mạc Tuyền mới đến nên cũng muốn làm quen một chút hoàn cảnh nơi này, liền nói: “Được rồi, chúng ta ra ngoài một chút.”

    Ra khỏi Đông sương liền đi vào hoa viên, dù đã là đầu đông nhưng trong vườn các loại kì trân dị thảo vẫn mọc lên muôn hồng nghìn tía, cây cối cũng xanh um tươi tốt, đá cuội rải thành đường nhỏ, uốn lượn đến dãy nhà vắng vẻ phía xa xa, rất ý cảnh, không hổ là Vương phủ thế gia, Dương Mạc Tuyền thầm khen trong lòng.

    Mấy hạ nhân chăm sóc vườn hoa thấy Dương Mạc Tuyền cùng Lăng Tử Nhan đi tới trước mặt đều đứng sang một bên,chắp tay cúi đầu, lại nhịn không được mà đánh giá Quận Vương phi mới tiến phủ, chỉ thấy nàng tay áo phi vũ, đi lại nhẹ nhàng, bước giữa khóm hoa như thể hoa tiên, không, hẳn là so với hoa tiên còn xinh đẹp hơn, cùng với Quận chúa ở bên cạnh, hai người một tĩnh một động, một nóng một lạnh, hình thành một bức hoạ tuyệt mỹ, trăm hoa ở trước mặt các nàng đều ảm đạm thất sắc.

    “Xoảng” một tiếng, một gia đinh làm rớt chậu hoa trên tay xuống, rơi trúng chân hắn, có khi gãy chân không biết chừng, vậy mà cũng không biết đau, há hốc mồm nhìn hai người.

    Khiến Lăng Tử Nhan phải nhắc nhở: “Ngươi làm rơi trúng chân kìa.” Gia đinh lúc này mới thấy đau, ôm chân nhảy tưng tưng tại chỗ, làm cho những người khác đều cười ầm cả lên.

    Lúc đi qua những người này, Lăng Tử Nhan cười nói: “Bọn họ khẳng định bởi vì tẩu tẩu quá xinh đẹp nên nhìn mới choáng váng như thế.”

    Dương Mạc Tuyền nói: “Sợ là bởi vì ngươi a!”

    Lăng Tử Nhan lắc đầu: “Bọn họ mỗi ngày đều gặp ta nhưng cũng chưa từng thất thố như vậy, vẫn là tẩu tẩu xinh đẹp hơn.”

    Dương Mạc Tuyền quay đầu nhìn nàng, chỉ thấy ánh mắt nàng trong suốt, nụ cười toả nắng, không chỉ một chữ “mĩ” có thể tả hết được, bất quá cũng không nói thêm gì nữa tránh cho lại dẫn đến nàng một phen lí luận, chỉ hỏi: “Giờ chúng ta đi đâu?”

    Lăng Tử Nhan đã sớm nghĩ đến, một nơi thích hợp đi thì phải là phòng binh khí.Tuy ca ca phi thường thương yêu nàng, nhưng rốt cuộc cũng hơn nàng chín tuổi, vì thế luôn coi nàng như tiểu hài tử mà đối đãi, vô luận đi đâu, thăm thú cái gì cũng không mang nàng theo, quãng thời gian duy nhất ở cùng nàng là lúc phụ thân dạy hắn võ công, tuy võ công nàng học được chỉ như mèo ba chân, nhưng phòng binh khí cũng là nơi nàng yêu nhất thời thơ ấu. Lúc này đưa Dương Mạc Tuyền đến đây, tuy trên danh phận là đại tẩu của nàng nhưng kỳ thật cũng chỉ hơn nàng có hai tuổi mà thôi, hai ngày trước còn có chút không thoải mái, nhưng tâm tính vốn như tiểu hài tử đã sớm không để trong lòng, hiện tại cũng chỉ muốn đem thứ gì mình yêu thích chia xẻ với nàng, tỷ như bánh hạt thông mứt táo kia chẳng hạn, chính là thứ Lăng Tử Nhan thích ăn nhất, còn giờ đi phòng binh khí cũng cùng đạo lý ấy.
    Khi Dương Mạc Tuyền nhìn thấy ba chữ “Binh khí phòng”, mặt liền trắng bệch, hoàn cảnh nàng trưởng thành hoàn toàn bất đồng với Lăng Tử Nhan, phụ thân nàng chết trên chiến trường, cho nên nàng thống hận chiến tranh, thống hận hết thảy những thứ có liên quan đến chiến tranh, bao gồm cả những thứ binh khí này, nếu phụ thân không có võ công thì đã không đi đánh giặc, như vậy sẽ ở bên nàng cùng nhau lớn lên, hiện tại cũng có thể làm bạn với mẫu thân, thậm chí nàng cũng không cần gả đến Lăng phủ.

    Dương Mạc Tuyền ngay cả một lát cũng không muốn đi vào, liền nói: “Chúng ta vẫn nên đi nơi khác thì hơn.”

    Lăng Tử Nhan vốn đang phát sầu không biết nên làm thế nào để vào được, lúc đến nơi nàng mới nhớ ra chìa khoá phòng binh khi ở trên người phụ thân, giờ nghe Dương Mạc Tuyền nói muốn đi liền như gãi đúng chỗ ngứa, ngầm tự trách mình làm việc hồ đồ, chỉ có thể đợi lần sau cầm chìa khoá lại đến.

    Ngoài phòng binh khí ra Lăng Tử Nhan có nghĩ nát óc cũng không nghĩ được trong phủ còn chỗ nào thú vị để đến xem, nhưng Dương Mạc Tuyền lại nghĩ đến một chỗ, hỏi nàng: “Thư phòng ở đâu?” Từ nhỏ nàng đã thích đọc sách, đáng tiếc trong nhà thư tịch rất ít, chỉ là một ít nữ thư nữ quan, ngay cả Kinh thi đều là nhờ Cửu nhi đi mượn Trương Hằng. Tuy Trương Hằng là thư sinh, nhưng bất quá trừ tứ thư ngũ kinh ra cũng không có nhiều sách vở, Lăng gia là nhà gia đình đại hộ, khẳng định không ít tàng thư, cho nên những lời này nàng đã sớm muốn hỏi.

    “Thư phòng?” Lăng Tử Nhan nghe được hai chữ “thư phòng”, đầu lập tức to ra như cái đấu, mới trước đây phụ thân bắt nàng đọc sách, dây thừng dây chão đều dùng tới, hận không thể trực tiếp đem nàng cột vào xà nhà, nàng vẫn không thích, cuối cùng may mà nương nói nữ hài tử gia đọc nhiều sách như vậy làm gì, lại không cần đoạt nữ Trạng Nguyên nên mới thoát được ma trảo của phụ thân, bất quá vẫn bức nàng học xong đạo Khổng Tử,cũng coi như hiểu biết hơn được thường nhân.

    Dương Mạc Tuyền muốn đi, Lăng Tử Nhan vẫn sảng khoái đáp ứng, dù sao nàng chỉ cần chỉ đường là được, nàng không cần đọc, hơn nữa giờ này cha cùng nương đều xuất môn đi rồi, ép không được nàng.

    ***

    Đúng như nàng tưởng tượng, thư tịch ở Lăng gia quả nhiên rất nhiều, Dương Mạc Tuyền nhìn giá sách cao cao cùng một loạt sách vở được sắp xếp ngay ngắn, lập tức nhìn đủ rồi liền đứng lên. Xem ra về sau ở Lăng gia sẽ không nhàm chán, muốn đọc xong hết số thư tịch này cũng ít nhất phải mất mười năm.

    Dương Mạc Tuyền vừa đi một bên vừa tuỳ ý rút ra một quyển, yêu thích không nỡ rời tay, đến cuối dãy, vừa ngẩng đầu lên liền thấy được sử ký. Nàng từng nghe Hằng ca ca đề cập qua, sử ký là nơi chứa đựng những giá trị về con người và thiên nhiên, có đầy đủ những biến cố và thăng trầm của lịch sử, cho đến cả ngày nay, đáng tiếc hắn cũng không có một quyển, giờ thấy được tất nhiên khiến nàng vui mừng dị thường.

    Sử ký đặt ở tầng trên cùng, Dương Mạc Tuyền hơi kiễng mũi chân, kiễng mãi mới với tới, vừa thở phào một hơi thì cước bộ đột nhiên lảo đảo, kinh hô một tiếng, té xuống.

    Lăng Tử Nhan vốn vẫn đi theo sau nàng, có chút buồn ngủ, nhưng bởi vì đã tập võ, dù không thường xuyên tập luyện nhưng dù sao so với thường nhân cũng linh mẫn hơn, nghe thấy tiếng hét, mắt thấy Dương Mạc Tuyền sắp ngã liền đưa tay ra, nhảy lên phía trước, tay liền vòng qua ôm lấy eo Dương Mạc Tuyền, nhẹ nhàng kéo, cả người liền bị nàng vòng lại ôm vào lòng. Nhưng Lăng Tử Nhan tuổi trẻ hiếu thắng, thấy Dương Mạc Tuyền thích đọc sách như thế, trong bụng mặc thuỷ* khẳng định không thiếu, đọc sách nàng không so được, nhưng lại có võ công, liền muốn bộc lộ tài năng. Thế nên vốn hai người có thể lập tức đứng vững nhưng Lăng Tử Nhan có ý khoe khoang, lại vòng thêm vài vòng, lập tức hiện nguyên hình là kẻ chỉ biết nửa vời, hai người lập tức song song ngã xuống đất.

    (*mực dùng để viết – ý chỉ nhiều kiến thức)

    Lăng Tử Nhan ngã xuống trước, “ầm” một tiếng,cảm giác như xương cốt đều gãy vụn, Dương Mạc Tuyền được nàng ôm, cả người đều ngã vào lòng nàng, ngã thế này muốn đứng lên cũng không dậy nổi, thế nhưng cũng không quên hỏi: “Tẩu tẩu, có bị thương không?”

    Dương Mạc Tuyền được nàng ôm chặt trong lòng, làm sao còn bị thương đến nửa phần? Nhưng Lăng Tử Nhan ngã như thế, phỏng chừng va đập không nhẹ, muốn trở mình để nhìn xem tình hình của nàng, kết quả mới động nhẹ, người dưới thân liền kêu rên ầm ỹ, lập tức không dám cử động, chỉ lo lắng hỏi: “Ngươi thế nào rồi? Có ảnh hưởng đến xương cốt không?”

    Tuy Lăng Tử Nhan không biết có gãy xương không, nhưng quả thật cực kỳ đau đớn, lại vẫn cố ra vẻ anh hùng: “Không…không có…” Kết quả ngay cả nói đều không nói hết câu.

    Dương Mạc Tuyền đành phải không cho nàng nói nữa, còn chính mình cũng không dám cử động.

    Lăng Tử nhan rốt cuộc vẫn là người luyện võ, vừa rồi tuy va đập cũng không phải nhẹ, nhưng cũng không tổn thương đến xương cốt, nghỉ ngơi một lúc là cảm giác đau đớn đại giảm. Nhưng thật ra ôm Dương Mạc Tuyền, lại ngửi được một làn hương thơm ngát, tự dưng sinh ra một loại cảm giác khác lạ. Ngẩng đầu nhìn nàng, tuy nàng quay lưng về phía mình nhưng lại lộ ra chiếc cổ với làn da trắng như tuyết, trơn bóng nõn nà, trong lòng vừa động liền không tự chủ được dướn người lên, nhẹ nhàng hôn một cái.

    Dương Mạc Tuyền vốn đã cảm thấy bị Lăng Tử Nhan ôm như vậy có chút không ổn, tuy đối phương cũng là nữ tử, nhưng tư thế này thật sự quá mức bất nhã, lại không nghĩ Lăng Tử Nhan còn dám lớn mật hôn nàng, như thế nào có thể? Dương Mạc Tuyền lập tức đứng lên, còn lùi lại mấy bước.

    Hành động này lập tức đem Lăng Tử Nhan từ trong mộng kéo về. Nàng cũng không biết vừa rồi làm sao nữa, giống như đột nhiên bị mất hồn vậy, bị người kia hấp dẫn, giờ cơn đau nhức nổi lên nhắc nhở nàng, Dương Mạc Tuyền đã không còn nằm trong lòng nàng nữa, cũng không nên nằm mãi dưới đất, quỳ gối muốn đứng lên lại không đủ sức, lại ngã xuống lần nữa.

    Dương Mạc Tuyền muốn kéo nàng dậy, lại nhớ vừa rồi bị nàng khinh bạc, liền hạ tay xuống, không vươn ra nữa.

    Lăng Tử Nhan bất đắc dĩ, đành phải tự bám lấy giá sách chậm rãi đứng lên, vừa rồi không dùng lực, giờ dùng toàn lực mới khiến nàng đứng vững, nhưng giá sách lại bị kéo đổ, tiếp đó một tiếng nổ, lập tức gãy vụn, thư tịch ầm ầm rơi xuống hết, có quyển còn rơi ra trang giấy trắng.

    Lăng Tử Nhan cùng Dương Mạc Tuyền nhìn nhau, trong mắt đều chỉ viết một chữ: trốn.

    Lăng Tử Nhan tựa hồ có thể nhìn thấy cảnh phụ thân cầm kiếm đến truy bắt nàng, làm sao còn dám ở lại chỗ này, lập tức khập khiễng đi ra ngoài. Dương Mạc Tuyền nhìn không đanh lòng, cuối cùng cũng vẫn bước lên đỡ nàng một phen.

    Hai người chạy trối chết.

    _ Hết chương 8 _

    (1)Tùng cao: món bánh điểm tâm của TQ, đc làm từ gạo nếp, đường, lạc,…

    (Thế quái nào mà Từ điển ca ca ra là “bánh bột lọc” trog khi hình lại là bánh ngọt nhỉ???”
     
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 9

    ương Mạc Tuyền đỡ Lăng Tử Nhan về phòng, doạ Bế Nguyệt phải vội vàng chạy ra hỏi có chuyện gì, bộ dáng Quận chúa giống như bị thương rất nặng.

    Lăng Tử Nhan chịu đựng cơn đau nhức, nói: “Bế Nguyệt, mặc kệ giờ ngươi nhìn thấy gì, lúc phụ thân hỏi ngươi, ngươi nhất định phải nói ta ở trong phòng tẩu tẩu chưa hề ra ngoài, càng không có bị thương, hiểu không?”

    Bế Nguyệt nghe nàng nói như vậy, phỏng chừng lại gặp rắc rối, nhưng có vẻ như không nhỏ. Lão gia truy cứu cũng không cấp bách, trước tiên nhìn xem thương thế của Quận chúa thế nào vẫn quan trọng hơn, vội hỏi: “Tiểu thư, người bị thương thế nào? Có nghiêm trọng không? Có cần kêu đại phu không?”

    Lăng Tử Nhan vung tay lên: “Không cần, vừa rồi bị ngã mà thôi, vai bị thương, ngươi lấy giúp ta rượu thuốc xoa bóp là được.”

    Bế Nguyện làm sao còn hỏi nhiều, nhanh chóng chạy đi.

    Dương Mạc Tuyền đỡ Lăng Tử Nhan lên giường, giúp nàng nằm úp sấp, sau đó nói: “Chuyện thư phòng ngươi không cần lo, ta sẽ giải thích với cha, ngươi dưỡng thương cho tốt đi.”

    Loại thương thế nho nhỏ này cũng không khiến Lăng Tử Nhan để tâm, nàng lo lắng nhất là phụ thân trách phạt. Giờ Dương Mạc Tuyền thay nàng gánh vác, thật đúng là cầu còn chẳng được, bất quá người tập võ để ý nhất là nghĩa khí, té bị thương là do nàng khoe khoang võ công, giá sách cũng là do nàng đẩy ngã, không có lý do gì nàng gây hoạ lại để đại tẩu gánh vác, liền nói: “Ngươi không cần giải thích, phụ thân vừa thấy liền biết là kiệt tác của ta, nhưng không có ai chứng kiến, ta chết cũng không thừa nhận là được.”

    Dương Mạc Tuyền thấy nàng vì cứu mình mà bị thương, bây giờ còn không để mình chịu trách nhiệm, lòng liền sinh ra áy náy: “Yên tâm đi,ta vừa mới vào cửa, cha sẽ không trách phạt ta đâu.”

    Lăng Tử Nhan vừa muốn nói thì thấy Bế Nguyệt cầm hòm thuốc tiến vào, còn có Lạc Nhạn đi theo sau, liền không nói nữa.

    Lạc Nhạn vừa tiến vào đã ầm ỹ: “Quận chúa của ta, người làm sao lại bị thương thế này? Người đây là có ý không muốn để cho người khác sống yên ổn a!”

    Một tháng Lăng Tử Nhan có thể bị thương ba lần, cũng chỉ có Lạc Nhạn là thiếp thân nha đầu của nàng mới dám nói lên lời oán giận như thế.

    Lăng Tử Nhan cũng đã sớm thành thói quen, nói: “Ngươi cứ ba hoa như thế, lúc đến có để người khác thấy không?”

    “Yên tâm đi, một người đều không có, lão gia cùng phu nhân còn chưa trở về, tiểu thư người mau xoa rượu thuốc đi, chúng ta về phòng, nếu lão gia trở lại cũng có thể giúp người che giấu tốt.”

    Lạc Nhạn cùng Bế Nguyệt đều không tận mắt nhìn thấy tình cảnh vừa rồi, nhưng đều nhất trí nhận định chính Quận chúa tự làm mình bị thương, không làm Quận Vương phi bị thương đã là may lắm rồi.

    Lạc Nhạn đi đến trước giường định giúp Lăng Tử Nhan xoa rượu thuốc, Dương Mạc Tuyền lập tức nói: “Ta đi ra ngoài trước.”

    Bước còn chưa bước liền chợt nghe Lăng Tử Nhan nói: “Chờ một chút.”

    Dương Mạc Tuyền nghĩ nàng còn có chuyện gì, liền ngừng bước hỏi: “Làm sao vậy?”

    Lăng Tử Nhan lộ ra biểu tình cực kỳ ai oán đáng thương, nói: “Tẩu tẩu, người giúp ta đi!”

    Dương Mạc Tuyền lập tức nghĩ đến vừa rồi Lăng Tử Nhan ở thư phòng trộm hôn nàng,giờ lại muốn mình giúp nàng đắp dược, tức là cần phải cởi bỏ y phục, mặt liền có chút đỏ, vội vàng lắc đầu: “Không được, ta đi ra ngoài trước.”

    “Nếu ngươi không giúp ta, vậy rõ ràng là không muốn thương thế của ta tốt lên, đau chết ta cũng kệ đi, dù sao nha đầu Lạc Nhạn chết tiệt kia mỗi lần giúp ta bôi thuốc đều là như muốn lấy mạng ta mà.” Lăng Tử Nhan lại còn đùa giỡn.

    Dương Mạc Tuyền vẫn lắc đầu: “Vậy để Bế Nguyệt làm đi!”

    Lăng Tư Nhan nói: “Bế Nguyệt ra tay so với Lạc Nhạn còn ác hơn, ta mới không thèm.”

    Dương Mạc Tuyền vẫn cảm thấy có chút không ổn, nhíu mày do dự.

    Bế Nguyệt cùng Lạc Nhìn nhìn Dương Mạc Tuyền, đồng thời bất đắc dĩ buông tay. Quận chúa của các nàng chính là người không biết phải trái như thế.

    Nhìn bộ dáng Lăng Tử Nhan nhất định nói được làm được, Dương Mạc Tuyền không có biện pháp, đành phải đáp ứng, xoa dược mà thôi, cũng không phải đại sự gì, liền nói với Lạc Nhạn: “Đưa thuốc cho ta.”

    Lạc Nhạn đem hòm thuốc đưa cho Dương Mạc Tuyền, cùng Bế Nguyệt khoanh tay đứng cạnh giường.

    Thương ở chỗ nào không thương, lại bị thương trên lưng, tay Dương Mạc Tuyền lơ lửng giữa không trung hồi lâu mới cởi y phục Lăng tử Nhan, vừa chạm vào lại nghe Lăng Tử Nhan nói chờ một chút, lập tức rút tay về, hỏi: “Còn có chuyện gì sao?” Thanh âm lại có chút run rẩy nhè nhẹ.

    Lăng Tử Nhan nói với Bế Nguyệt cùng Lạc Nhạn: “Hai người các ngươi ra ngoài trước đi! Không có ta phân phó, không được tiến vào.”

    “Tiểu thư, nhiều người giúp đỡ vẫn…” Lạc Nhạn còn chưa nói xong đã bị Bế Nguyệt lôi đi.

    Dương Mạc Tuyền nhìn các nàng đi ra cửa, đột nhiên thấy Bế Nguyệt quay đầu, vừa lúc chạm phải ánh mắt nàng, mặt không khỏi đỏ lên, vội cúi đầu, như thể mình làm sai chuyện gì.

    Bế Nguyệt có chút kinh ngạc đóng cửa lại, lôi kéo Lạc Nhạn còn đang lải nhải đi xa.

    Trong phòng chỉ còn Dương Mạc Tuyền cùng Lăng Tử Nhan. Dương Mạc Tuyền sợ Lăng Tử Nhan còn nói gì nữa nên mở miệng hỏi: “Nếu không còn chuyện gì nữa, vậy ta liền giúp ngươi bôi thuốc.”

    Chỉ nghe thanh âm rầu rĩ của Lăng Tử Nhan: “Không có.”

    Dương Mạc Tuyền hít sâu một chút, điều chỉnh tốt hơi thở, đưa tay cởi y phục Lăng Tử Nhan, vì Lăng Tử Nhan nằm úp, cởi được dây lưng ra thì không thể cởi tiếp được nữa, đành phải nói: “Ngươi còn có sức tự cởi y sam không?”

    Lăng Tử Nhan vội vàng nói: “Có thể.”
    Nàng cũng không biết mình làm sao vậy, ma xui quỷ khiến thế nào lại muốn Dương Mạc Tuyền thượng dược, không phải là có suy nghĩ không an phận gì, chính là nằm trên giường lại ngửi thấy từ người nàng truyền đến một cỗ hương thơm dễ chịu, liền muốn cùng nàng ở chung một chỗ trong chốc lát. Đến lúc Dương Mạc Tuyền phải giúp nàng cởi áo mới cảm thấy thẹn thùng, chịu đựng đau đớn, cởi ra ngoại sam, đem trung y kéo đến thắt lưng, trên người chỉ còn mỗi một cái yếm, lại càng xấu hổ, cả khuôn mặt đều vùi vào trong chăn.

    Dương Mạc Tuyền nhìn bờ vai trắng nõn không tỳ vết của nàng, mặt đã sớm đỏ hồng, nàng lớn như vậy còn chưa từng cùng ai thân cận như thế, bất quá nhìn đến một vết bầm tím khá lớn lại thấy đau lòng. Lăng Tử Nhan giả vờ như không có chuyện gì, nhưng hoá ra vết thương lại nặng như vậy. Đổ chút rượu thuốc vào lòng bàn tay, sau đó Dương Mạc Tuyền nhẹ nhàng bôi xung quoanh vết thương một chút.

    Lăng Tử Nhan cảm giác được ngón tay nàng di chuyển nhẹ nhàng, ôn hoà trên lưng mình, đầu ngón tay sờ đến chỗ nào, tuy có chút đau đớn nhưng lại thập phần thoải mái, lại nhịn không được rên rỉ thành tiếng, không hề biết Dương Mạc Tuyền nghe thấy thanh âm của nàng còn tưởng mình xuống tay quá nặng, sợ làm vết thương của nàng thêm đau, tay lại càng thêm cử động cẩn thận.

    Đợi đến khi xoa thuốc xong thì Lăng Tử Nhan cũng đã sớm ngủ thiếp đi, khoé miệng còn vương nét cười, tựa hồ như mơ thấy chuyện gì vui vẻ. Nhìn nàng như vậy thật cũng không hề thấy phản cảm như lúc trước. Dương Mạc Tuyền nghĩ vậy rồi lại lập tức lắc lắc đầu, đem chăn đắp lên người nàng.

    Dương Mạc Tuyền nhặt lên quyển thư tịch đặt trên bàn, đây là lúc nàng rời khỏi thư phòng đã thuận tay mang về.

    Thẳng đến khi trời sắp tối Bế Nguyệt mới cầm đèn đến.

    Dương Mạc Tuyền đối nàng làm một động tác chớ lên tiếng, sau đó chỉ chỉ lên giường, Bế Nguyệt lập tức hiểu được, nhỏ giọng nói: “Lão gia đã trở lại, đang nổi giận!”

    Dương Mạc Tuyền biết khẳng định cha đã nhìn thấy thư phòng bị các nàng phá tanh bành, liền phân phó Bế Nguyệt trông nom Lăng Tử Nhan, nàng đi qua đó nhìn xem.

    Quả nhiên Dương Mạc Tuyền đến thư phòng liền thấy Lăng Viễn Kiếm đang đùng đùng nổi giận, Từ Liễu Thanh đứng bên cạnh, còn có hai người đang quỳ dưới đất, người lớn tuổi hơn là quản gia Lăng Phúc, người ít tuổi hơn là gia đinh phụ trách thư phòng.

    Chỉ nghe Lăng Viễn Kiếm nói: “Thư phòng bị biến thành như vậy mà các ngươi lại nói không biết, Lăng Phúc, ngươi là quản gia mà lại như thế à? Có phải là càng già càng hồ đồ không? Còn ngươi, ta không phải đã phân phó không chuẩn cho người khác tuỳ tiện vào thư phòng sao? Ngươi dám tự tiện rời khỏi vị trí làm việc?

    Gia đinh trông coi thư phòng cũng thực uỷ khuất, hắn bất quá chỉ đi rửa cái tay mà thôi, trở về liền nhìn thấy thư phòng đã bị huỷ thành như vậy, quả thật không biết ai ra vào thư phòng.

    Lăng Viễn Kiếm thấy hai người không nói lời nào, lại quát: “Các ngươi nói không nên lời sao? Vậy đi, ta coi như là hai ngươi làm, các ngươi hẳn cũng rõ gia quy hơn so với ta, phạt như thế nào thì không cần ta nhiều lời nữa!”

    Hai người đáp ứng: “Vâng, lão gia.”

    Dương Mạc Tuyền vội vàng đi vào, trước tiên gật đầu một cái rồi mới nói: “Cha, nương, thỉnh hai người không trách phạt bọn họ, thư phòng là do ta làm lộn xộn.”

    “Là con?” Lăng Viễn Kiếm cùng Từ Liễu Thanh đều lộ ra vẻ hoài nghi, xem bộ dáng nàng yếu nhược đến nỗi gió có thể thổi bay như thế, lấy đâu ra khí lực đẩy ngã cái giá sách lớn như vậy?

    Dương Mạc Tuyền vội nói: “Là ta, Mạc Tuyền vốn định lấy sử ký ở phía trên cùng của giá sách, chẳng may trượt tay nên mới đẩy ngã, thỉnh cha cùng nương trách phạt.”

    Lăng Viễn Kiếm vẫn không tin, nhưng thật ra Từ Liễu Thanh nhìn thấy Dương Mạc Tuyền lại nghĩ đến một người, liền hỏi: “Có phải Nhan nhi gây hoạ không?”

    Dương Mạc Tuyền không nghĩ tới Từ Liễu Thanh lại vừa đoán đã ra, âm thầm bội phục, bất quá vẫn thề thốt phủ nhận: “Không liên quan đến Nhan nhi, quả thật là lỗi của Mạc Tuyền.”

    Lăng Viễn Kiếm thấy nàng kiên trì như thế, vẻ mặt tựa hồ cũng không giống nói dối, có phần tin, cơn giận cũng lập tức tiêu thất, nói: “Nếu là do Mạc Tuyền vô tâm gây nên thì cũng thôi đi. Giá sách đổ không làm con bị thương chứ? Lần sau cẩn thận một chút, với không tới thì để hạ nhân lấy giúp.”

    Dương Mạc Tuyền gật đầu nghe lời.

    Từ Liễu Thanh biết hoạ này khẳng định là do nữ nhi gây ra, bất quá nếu Mạc Tuyền đã nhận lỗi, lão gia cũng không trách phạt thì cũng sẽ không lên tiếng nữa, nếu để lão gia biết đây là lỗi của Nhan nhi, khẳng định không thể không đánh một trận.

    Bên này mọi việc đã định, đang lúc mọi người chuẩn bị trở về phòng, chợt nghe thấy ngoài xa truyền đến một thanh âm: “Cha, thư phòng là ta phá hư, không liên quan đến tẩu tẩu.”

    Thì ra lúc Lăng Tử Nhan tỉnh dậy không thấy Dương Mạc Tuyền liền hỏi Bế Nguyệt tẩu tẩu đi đâu, Bế Nguyệt mới nói hai chữ “lão gia” Lăng Tử Nhan đã vội xông ra ngoài, chạy thẳng đến thư phòng, cũng không biết rõ tình hình hiện tại, cứ thế đem tội nhận về mình.

    Thế này thực làm khó người trong thư phòng, một người vì nàng đứng ra chịu trách nhiệm, một thì vì nàng mà giấu diếm, Lăng Viễn Kiếm mặt mày đã xanh mét, đứng ở trước cửa chờ nàng.

    Lăng Tử Nhan nhìn thấy khuôn mặt phẫn nộ của phụ thân, cảm thấy hoảng sợ, nhưng nhìn đến Dương Mạc Tuyền đứng bên cạnh, sắc mặt có phần buồn phiền liền nghĩ nàng đã bị phụ thân trách phạt, vội vàng cố lấy dũng khí nói: “Cha, giá sách là bị ta làm đổ, tẩu tẩu yếu đuối như thế làm sao có khả năng đẩy nổi, nàng là sợ người mắng ta nên mới thừa nhận, người trăm ngàn lần đừng trách nàng.”

    Lăng Viễn Kiếm nghe nàng chính mồm thừa nhận thì đã sớm tin, Nhan nhi tập võ từ nhỏ, đẩy ngã giá sách quả thực dễ như trở bàn tay, lại đoán là nàng bướng bỉnh làm loạn mà gây hoạ, cũng không hỏi quá trình, trực tiếp lạnh lùng nói: “Quản gia, lấy gia pháp đến đây.”

    Từ Liễu Thanh bị doạ kinh hãi liền vội vàng khuyên bảo: “Lão gia, bỏ đi mà!”

    Dương Mạc Tuyền che trước mặt Lăng Tử Nhan, nói với Lăng Viễn Kiếm: “Nhan nhi cũng vì cứu ta nên mới làm đổ giá sách, nếu cha muốn trách phạt, thỉnh trách phạt Mạc Tuyền, thật sự không liên quan đến Nhan nhi.”

    Lăng Viễn Kiếm còn chưa mở miệng thì chợt nghe Lăng Tử Nhan nói: “Không liên quan đến tẩu tẩu, là ta khoe khoang võ công nên mới gây hoạ, muốn phạt vậy nên phạt ta mới đúng.”

    Nàng công phu chỉ như mèo ba chân, vậy mà còn dám khoe khoang võ công, Lăng Viễn Kiếm lại động nộ, không đánh không được, còn lặp lại một lần: “Gia pháp!”

    Từ Liễu Thanh lại muốn cầu tình thì bị Lăng Viễn Kiếm trừng mắt một cái, cũng không dám lên tiếng nữa. Dương Mạc Tuyền lo lắng nhìn Lăng Tử Nhan, như thế nào nàng lại làm vậy, tình nguyện bị đánh cũng không muốn nói ra sự thật.

    Lăng Phúc đã lấy cây roi mây từ trên tường thư phòng xuống giao cho Lăng Viễn Kiếm.

    Lăng Viễn Kiếm quát: “Còn không nằm sấp xuống?”

    Lăng Tử Nhan liền ngoan ngoãn nằm lên cái ghế trúc đã được chuẩn bị tốt.
     
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 10

    Lăng Viễn Kiếm cầm lấy roi mây, bắt đầu liệt kê tội trạng của Lăng Tử Nhan.

    “Trượng (roi) thứ nhất là đánh ngươi vì dám phá hư đồ gia bảo tiên hoàng ban cho Lăng gia chúng ta.” Sở dĩ Lăng Viễn Kiếm nổi giận như vậy cũng không phải vì thư phòng bị đảo loạn, một cái giá sách cũng không đáng giá bao nhiêu bạc, quan trọng là trúc giản (thẻ tre) đặt trên giá sách, mặc dù không phải vật vô giá nhưng cũng là đồ tiên hoàng ban tặng, tự nhiên trân quý, nay lại bị quăng xuống đất loạn thành một đống thẻ tre, bảo sao không nổi giận cho được.

    Lăng Tử Nhan nhìn thấy đống thẻ tre bị gãy rời mới sợ hãi, trước kia không biết bao lần nàng làm vỡ bình hoa trong nhà, phụ thân cũng chỉ trách mắng hai câu rồi sẽ không truy cứu nữa, không ngờ lần này lại dùng gia pháp nghiêm trọng như vậy.

    Mắt thấy roi mây rơi xuống, Dương Mạc Tuyền liền kinh hô thành tiếng: “Trên lưng nàng có thương tích!”

    Lăng Viễn Kiếm quả nhiên sửng sốt, cây roi chỉ còn cách vai Lăng Tử Nhan một chút liền dừng lại.

    Dương Mạc Tuyền giải thích: “Lúc nàng cứu ta đã bị ngã, làm vai bị thương.”

    Lăng Viễn Kiếm hồ nghi nhìn Lăng Tử Nhan, chỉ thấy hai gò má nàng hồng nhuận, vừa rồi nói chuyện cũng thập phần khí thế, nào có dấu hiệu bị thương đâu? Nghĩ Dương Mạc Tuyền lại bảo vệ Lăng Tử Nhan, liền nói: “Mạc Tuyền, không cần thay nàng nói nữa, Nhan nhi rất tuỳ hứng, hôm nay gây ra đại hoạ như thế, nhất định phải trừng phạt nghiêm khắc, bằng không sẽ khiến tiên hoàng cùng gia gia đã mất của nàng thất vọng.” Nói xong lại giơ lên cây roi, vụt xuống thật mạnh, bất quá rốt cuộc tránh vai Lăng Tử Nhan, trực tiếp đánh vào mông nàng.

    Lăng Tử Nhan bị đau lập tức hét lên.

    “Trượng thứ hai là đánh ngươi tự mình gây ra rắc rối lại còn liên luỵ đại tẩu giúp ngươi nói dối.” Lăng Viễn Kiếm không thích nhất là người không trung thực, hắn thấy Dương Mạc Tuyền là người có tri thức, hiểu lễ nghĩa, nếu không phải vì nữ nhi thì đã không quyết định nói dối, tội danh làm hư đại tẩu tự nhiên có thể coi là tính lên đầu Lăng Tử Nhan.

    Bị đánh roi thứ hai, Lăng Tử Nhan đã đau đến hai mắt rưng rưng.

    “Trượng thứ ba này là đánh ngươi văn không được, võ không xong lại còn khắp nơi khoe khoang.” Lý do này nói có chút gượng ép, nhưng quả thật cũng là nhược điểm của Lăng Tử Nhan, hôm nay ở nhà đây ra tai hoạ thì cũng chỉ đánh mấy gậy, nếu ngày khác ở bên ngoài gây ra đại hoạ thì không thể nào dễ dàng thế, Lăng Viễn Kiếm cũng hy vọng nàng có thể nhớ kỹ đau đớn ngày hôm nay, khắc thật sâu trong lòng để không khắp nơi gây chuyện thị phi.

    Dương Mạc Tuyền mắt thấy Lăng Tử Nhan bị đánh cho mông nở hoa, cắn răng rưng rưng cũng không chịu mở miệng cầu xin tha thứ một câu, càng cũng không nói gì nàng một câu không phải, đem toàn bộ trách nhiệm gánh lên người, trong lòng đầy áy náy và sốt ruột. Hơn nữa trên người Lăng Tử Nhan vốn còn có thương tích, đã chịu hai trượng rồi, nếu phải chịu thêm một trượng nữa thì khẳng định thân thể càng bị tổn thương, liền lập tức quỳ xuống trước mặt Lăng Viễn Kiếm: “Cha, nếu người cố ý muốn đánh một trượng này, vậy một trượng này cứ để Mạc Tuyền chịu đi.”

    Lăng Viễn Kiếm vội vàng buông roi mây trong tay xuống, đưa tay ra làm một tư thế muốn đỡ, nói: “Con quỳ làm gì, đánh Nhan nhi cũng là do nàng làm sai, không quan hệ với con, mau đứng lên!”

    Dương Mạc Tuyền lại vẫn cố ý quỳ.

    Bên kia Từ Liễu Thanh cũng vội cầm lấy roi mây, đưa cho quản gia: “Lăng Phúc, mau cất đi.” Sau đó nói với Lăng Viễn Kiếm: “Lão gia, đánh thì cũng đã đánh rồi, Nhan nhi cũng đã nhận sai, còn muốn đánh một trượng nữa làm gì, chẳng lẽ muốn đem nàng đánh thành như Hạo nhi chàng mới hết giận sao?”

    Lăng Viễn Kiếm nhìn thoáng qua Lăng Tử Nhan đang nằm trên ghế, vừa rồi còn khí thế như vậy, giờ lại thực yếu đuối đáng thương, làm sao còn nổi giận được, chỉ thầm thở dài một hơi. Nghĩ đến Lăng Viễn Kiếm hắn ở trên chiến trường luôn khiến cho địch nhân nghe danh là sợ mất mật, vậy mà ở nhà liền ngay cả nữ nhân cũng đều không quản giáo tốt được: “Thôi thôi, hôm nay chỉ trừng phạt nhẹ thế thôi, nếu còn có lần sau, nhất định sẽ không nhẹ nữa.”

    Lăng Tử Nhan lúc này mới hư nhược đáp: “Cám ơn cha.”

    Từ Liễu Thanh để Lăng Phúc nâng cáng đến đem tiểu thư về, lại nói với Dương Mạc Tuyền: “Nhan nhi giao cho con chiếu cố, ta lại đi khuyên nhủ lão gia, miễn cho đánh hỏng nữ nhi rồi còn chọc tức lão.”

    Dương Mạc Tuyền đáp ứng, cùng Lăng Tử Nhan trở về phòng.

    Trầm Ngư cùng Lạc Nhạn đã sớm chuẩn bị tốt nước ấm cùng hòm thuốc ở trong phòng chờ, Bế Nguyệt thấy Dương Mạc Tuyền chậm chạp chưa về liền cũng chạy lại đây hỏi thăm tin tức, ba người thấy Lăng Tử Nhan được nâng lên cáng mà đưa về, sợ tới mức ngây người.

    Lăng Tử Nhan vết thương cũ lại cộng thêm vết thương mới, cả người đều đã muốn hỗn loạn, được đặt nằm trên giường, còn thì thào tự nói: “Cha, ta biết sai rồi, người đừng trách tẩu tẩu.”

    Dương Mạc Tuyền thấy nàng thần trí không rõ mà vẫn nhớ đến mình, cảm thấy cảm động, nhìn nàng bị thương thành như vậy lại đau lòng. Bất chấp cái gì, tâm vô tạp niệm trực tiếp cởi ra váy cùng trung khố của nàng, hai dấu côn ngân (vết roi mây) đỏ như máu, rõ ràng đập vào mắt, nhìn qua thật doạ người, quay đầu phân phó: “Bế Nguyện, mang khăn lại đây.”

    Bế Nguyệt thấm ướt khăn mặt rồi đưa lên.

    Dương Mạc Tuyền nhẹ nhàng lau qua, trong chốc lát khăn mặt trắng tinh đã bị nhiễm hồng, khẽ nhíu ày, âm thầm oán, Nhan nhi là nữ nhi của cha, sao cha có thể xuống tay ác đến vậy? Thật là, đánh hỏng mất thì phải làm sao? Lại lấy thuốc mỡ Lạc Nhạn đưa qua cẩn thận bôi lên một lượt mới hơi chút yên lòng.

    Bế Nguyệt thấy Dương Mạc Tuyền vất vả cả một buổi tối liền khuyên nhủ: “Thiếu nãi nãi, người cũng mệt rồi, ta cùng người trở về nghỉ ngơi trước đi,đã có Trầm Ngư cùng Lạc Nhạn chiếu cứ tiểu thư,người có thể yên tâm rồi.”

    Dương Mạc Tuyền quả thật cảm thấy có chút mệt mỏi, nhưng như thế nào có thể yên tâm được, dù sao Lăng Tử Nhan vì nàng nên mới bị thương thành như vậy, nếu không tận mắt thấy nàng khá hơn, chỉ sợ sẽ áy náy rất lâu, liền nói: “Cũng là các ngươi nên đi nghỉ ngơi đi, ta ở lại với nàng, nếu có việc gì ta sẽ lại gọi các ngươi.”

    Ba người Bế Nguyệt đều chẳng biết nói gì, tuy Quận chúa nhìn qua bị thương thực nghiêm trọng, nhưng thực tế cũng không có vấn đề gì, trước kia thương tích nặng hơn gấp mười lần cũng có, hôm nay chẳng qua bị lão gia đánh hai gậy mà thôi, phỏng chừng sáng mai là có thể xuống giường, trong vòng ba ngày nhất định khôi phục vẻ sinh long hoạt hổ, trong lòng biết Quận Vương phi cũng chỉ là quan tâm đến Quận chúa mà thôi, liền gật đầu đáp ứng.

    Bế Nguyệt nói: “Đêm nay ta sẽ ở phòng Lạc Nhạn, nếu thiếu nãi nãi có cần việc gì, chỉ cần kêu một tiếng ta liền có thể nghe thấy.”
    Dương Mạc Tuyền đợi cho đến khi Bế Nguyệt các nàng rời khỏi mới cởi trung y, ngồi bên giường, nhìn Lăng Tử Nhan, không khỏi phân vân không hiểu rốt cuộc nàng là người thế nào?

    Nàng đã được chứng kiến Lăng Tử Nhan ra tay độc ác đánh Hằng ca ca, lại thấy một nữ hài gia thế hiển hách như nàng chạy tới nơi thanh lâu yên hoa, cũng biết nàng làm việc điêu ngoa tuỳ hứng, không biết phân rõ phải trái, có lẽ là thành kiến do ấn tượng ban đầu nên mới không phát hiện được nàng có một điểm nào tốt, nay ngồi ngẫm lại, tuy nàng có phần kiêu căng nhưng cũng bất quá ỷ vào việc nàng là Quận chúa, so với người bình thường kiêu ngạo hơn một chút mà thôi. Nàng vui buồn gì cũng đều thể hiện hết trên nét mặt, không chút nào ra vẻ, vì mình mà chịu bị đánh, thực nghĩa khí, ngay cả một lời nói dối cũng không, con người này quả thực rất đơn thuần.

    Chỉ sau một ngày, cảm giác của Dương Mạc Tuyền đối với Lăng Tử Nhan đã biến hoá nghiêng trời lệch đất.

    Lăng Tử Nhan khẽ hừ một tiếng, tựa hồ đã tỉnh, Dương Mạc Tuyền vội vàng xem xét, chỉ thấy nàng nhíu chặt mày, muốn đưa tay chạm vào miệng vết thương. Vừa rồi lúc gần đi Lạc nhạn đã nói nếu dược cao có tác dụng sẽ có cảm giác ngứa ngáy, trăm ngàn lần không thể để cho nàng chạm vào, nếu không làm miệng vết thương rách ra sẽ lưu lại sẹo, về sau cũng khó xoá đi.

    Dương Mạc Tuyền lập tức bắt lấy tay nàng, không cho nàng cử động, lại lấy ra khăn lụa giúp nàng lau cái trán đẫm mồ hôi. Nghĩ đến đầu tiên nàng bị thương ở đầu, sau đó lại bị thương ở vai, rồi cuối cùng lại bị thương ở mông, xem ra Lạc Nhạn trêu chọc cũng đúng, nàng không phải là Quận chúa mà là Bệnh chúa. Hoặc cũng có thể là do mình cùng nàng khắc mệnh, mới gặp mình còn chưa đến hai ngày mà hết vết thương nhỏ lại đến vết thương lớn dồn dập kéo đến, nếu cứ như thế này thì ngày sau còn không biết sẽ còn không ổn đến mức nào nữa. Xem ra chờ đến khi nàng khỏi bệnh rồi thì cũng nên ít gặp mặt là tốt nhất.

    Trông chừng giữ tay giữ chân cả một đêm như thế, đến khi trời gần sáng Dương Mạc Tuyền mới không nhịn được mệt mỏi mà dựa vào cột trụ ngủ thiếp đi.

    Cho nên khi Lăng Tử Nhan tỉnh dậy, vừa mở mắt ra liền thấy được Dương Mạc Tuyền đầu tiên, sau đó lại nhìn thấy tay mình bị nàng nắm chặt, đầu óc nhất thời mơ màng, chậm rãi nhớ lại chuyện hôm qua. Biết được nàng trông nom mình suốt một đêm, vừa vui mừng lại cảm động, tay vẫn bị nàng nắm, cũng không định rút về, chỉ mở to mắt nhìn nàng.

    Ban ngày vẻ mặt Dương Mạc Tuyền luôn bình tĩnh lạnh nhạt, không có nhiều biểu tình lắm, hiện giờ lúc ngủ đã bỏ đi chiếc mặt nạ lạnh như băng, có vẻ nhu hoà, nhìn có cảm giác thân cận lên nhiều. Lăng Tử Nhan cảm thấy mình càng ngày càng thích người tẩu tẩu này.

    Nàng không có tỷ muội, tuy rằng cùng Lạc Nhạn các nàng vui đùa, nhưng rốt cuộc thì chủ tớ cũng có khác biệt, nếu có tâm sự cũng không thể đều nói với các nàng. Nếu hỏi mẫu thân thì nếu không phải nói nàng còn quá nhỏ không nên biết thì cũng nói nữ hài tử gia không cần biết nhiều như vậy. Ca ca lại càng không cần nói đi, lúc có việc mới có thể cầu muội muội như nàng hỗ trợ, cho nên trong lòng nàng vẫn luôn rất muốn có một tỷ tỷ hoặc muội muội. Mà có thể nói vị tẩu tẩu trước mắt này chính là nàng tự mình cưới về, tự nhiên so với người khác có nhiều hơn một phần tâm ý. Mặt ngoài tẩu tẩu có vẻ lãnh nhược băng sương, nhưng thực tế cũng giống nương, nói năng sắc bén không nể mặt, nhưng tâm lại mềm như đậu hũ, hôm qua còn quỳ trước mặt cha mà vì nàng cầu tình. Có thể là do bây giờ vẫn còn xa lạ nên mới lạnh như băng, đợi về sau quen rồi thì nhất định sẽ không còn gì phải giấu nhau. Lăng tử Nhan nghĩ như thế, trong lòng liền quyết định, về sau phải thân cận với đại tẩu nhiều hơn mới được.

    Lăng Tử Nhan thấy Dương Mạc Tuyền giật mình, lập tức nhắm mắt giả vờ ngủ.

    Dương Mạc Tuyền lo cho Lăng Tử Nhan, thiếp đi trong chốc lát liền tỉnh, đưa tay sờ trán nàng một chút, không nóng lên, không ra mồ hôi, lại nhấc chăn lên, muốn xem thương thế của nàng thế nào.

    Lăng Tử Nhan làm sao còn giả vờ được, động thân, liền mở mắt.

    Dương Mạc Tuyền thấy nàng tỉnh, trong lòng vui vẻ, trên mặt liền có nét tươi cười, vội vàng hỏi: “Ngươi cảm thấy thế nào? Vết thương còn đau không?”

    Đây vẫn là lần đầu tiên Lăng Tử Nhan thấy nàng cười, vừa đẹp lại ấm áp, vốn định nói không đau, nhất thời lại thay đổi chủ ý, lập tức nhíu mày buồn bã nói: “Đau.”

    Dương Mạc Tuyền vội la lên: “Còn đau? Để ta xem có phải vết thương nhiễm trùng không.”

    Để cho nàng xem vết thương,vậy không phải tức là để nàng nhìn mông mình sai? Đương nhiên không được! Cũng không biết hôm qua lúc Lạc Nhan xoa thuốc cho mình có để nàng tránh đi không, nếu không thì thiệt lớn, Lăng Tử Nhan liền mở miệng giải thích: “Vết thương cũng không có việc gì, chính là hôm qua hình như bị cha đánh tổn thương tới xương cốt, bị nội thương.”

    Dương Mạc Tuyền lúc này mới hiểu ra, gật gật đầu: “Vậy ngươi đừng nhúc nhích, ta đi nấu cháo cho ngươi.”

    Lăng Tử Nhan vốn đang giả vờ, làm sao còn dám phiền nàng nấu cháo, lập tức nói: “Nấu cháo thì cứ để cho Lạc Nhạn làm đi, tẩu tẩu ngồi trò chuyện với ta là được rồi.”

    “Cũng được.” Dương Mạc Tuyền đứng dậy ra cửa gọi Lạc Nhạn, Lạc Nhạn lập tức từ phòng bên cạnh đi ra, Bế Nguyệt cũng đi theo cùng.

    Dương Mạc Tuyền nói: “Lạc Nhạn, ngươi đến phòng bếp nấu cháo rồi mang đến. Bế Nguyệt, ngươi đi tìm xem có dược trị nội thương không.”

    Lạc Nhạn hồ nghi hỏi: “Ai bị nội thương cơ? Không phải là tiểu thư đấy chứ?” Nói xong liền vội vàng đi đến bên giường Lăng Tử Nhan: “Tiểu thư, người bị nội thương sao?”

    Lăng Tử Nhan nháy mắt với nàng, sau đó nói: “Đúng vậy, rất nghiêm trọng.”

    Lạc Nhạn vốn là nha đầu thông minh, lập tức biết Quận chúa giả bệnh, còn tưởng nàng sợ lão gia đến quở trách nên mới giả bệnh, lập tức lộ ra biểu tình đã hiểu, nói: “Tiểu thư cứ nghỉ ngơi nhiều một chút, ta đi nói cho phu nhân biết,hai ngày tới sẽ không qua thỉnh an.”

    Lăng Tử Nhan âm thầm dựng thẳng ngón cái, lại hỏi nhỏ nàng: “Hôm qua đắp thuốc, tẩu tẩu có ở đây không?”

    Lạc Nhạn không biết tại sao nàng đột nhiên hỏi cái này, thuận miệng liền nói: “Chính là thiếu nãi nãi đắp thuốc giúp người a.”

    Nghe thế, Lăng Tử Nhan lập tức xúc động đến nỗi muốn đập đầu vào tường, mà lời Lạc Nhạn vốn không to không nhỏ,cũng rơi vào tai Dương Mạc Tuyền. Lúc này Dương Mạc Tuyền mới nhớ ra vết thương của Lăng Tử Nhan chính là ở mông, mặt không khỏi lại đỏ lên.

    Dương Mạc Tuyền chỉ ngây người trong chốc lát lại không tránh được ánh mắt Bế Nguyệt, nàng cũng không nói nhiều, chỉ chạy đi tìm đại phu bốc thuốc.
     
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 11
    Từ Liễu Thanh nghe Lạc Nhạn đến nói tiểu thư bị nội thương, hai ngày tới không thể lại đây thỉnh an, lập tức biết nữ nhi lại đang đùa dai, cũng không vạch trần, lại nói với Lăng Viễn Kiếm: “Chàng xem, đánh nữ nhi đến nỗi không xuống giường được, chàng vừa lòng chưa?”

    Lăng Viễn Kiếm biết hôm qua xuống tay hơi nặng, chính là không nghĩ lại nặng tới mức ấy, trong lòng lo lắng nhưng ngoài miệng vẫn nói cứng: “Không đánh nặng một chút, làm sao nàng có thể nhớ kỹ bài học này?”

    Từ Liễu Thanh làm sao không biết lão gia khẩu thị tâm phi, vì mặt mũi, như thế nào cũng sẽ không thừa nhận mình sai, điểm này Nhan nhi lại thật ra học được từ cha nàng giống đến mười phần, cho nên hôm qua tự nhiên nàng chạy tới nhận tội thực làm cho Từ Liễu Thanh kinh ngạc. Nếu là trước kia, chớ nói không có người nhìn thấy, chính là dù có người thấy thì có chết nàng cũng sẽ không thừa nhận, xem ra đây là công lao của đại tẩu nàng.

    Không nghĩ Mạc Tuyền mới vào nhà được hai ngày mà đã khiến cho nữ nhi thay đổi đến vậy, không biết nàng dùng phương pháp gì, có lẽ là do hai người tuổi cũng tương đương nhau, lời nói cũng dễ dàng nghe theo hơn một chút.

    Lão gia giáo dục con cái quá mức nghiêm khắc, coi hai đứa như binh lính mà nghiêm túc đối đãi, như thế bảo sao không kích động chúng phản kháng, mà nàng thì lại rất chiều con, cho nên lời nói cũng bị coi như gió thoảng bên tai, chính vì thế mới dưỡng tính cách Hạo nhi và Nhan nhi thành kiêu căng như vậy. Xem ra vị con dâu Lăng gia này về sau chẳng những có thể giúp đỡ phu quân, mà trọng trách dạy dỗ Nhan nhi cũng muốn giao hết cho nàng. Không cầu Nhan nhi có thể giống nàng có tri thức hiểu lễ nghĩa, chỉ cần ít nhất cũng có bộ dáng của một Quận chúa là được rồi, dù sao nàng cũng đã mười sáu tuổi, không sai biệt lắm qua mấy ngày nữa cũng có thể vì nàng mà chọn lựa một vị hôn phu.

    Từ Liễu Thanh đứng dậy chuẩn bị đi thăm Lăng Tử Nhan, Lăng Viễn Kiếm rốt cuộc lo lắng không nhịn được muốn đi cùng nàng, Từ Liễu Thanh làm sao có thể để hắn qua, nếu để hắn nhìn thấy Nhan nhi lúc này ở trong phòng vui vẻ, chắc chắn lại nổi giận, cho nên liền khuyên bảo: “Lão gia vẫn không nên đi thì hơn, ta sợ lúc này Nhan nhi cũng không dám gặp chàng, chàng đi sẽ chỉ làm bệnh tình nàng nặng thêm.”

    Lăng Viễn Kiếm ngẫm lại thấy cũng đúng, vừa lúc Lăng Phúc tới bẩm báo, nói phủ doãn Tô Châu cho người đến tìm lão gia, nói có chuyện quan trọng cần thương lượng, vì thế liền bỏ qua, thay đổi quần áo xuất môn.

    Bên này Từ Liễu Thanh liền mang theo Tu Hoa hướng phòng Lăng Tử Nhan đi tới, thấy không phải Lăng Tử Nhan ở trong phòng chơi đùa mà là có vẻ bệnh nằm trên giường, Dương Mạc Tuyền ngồi bên cạnh nàng, bưng bát cháo đút cho nàng ăn, cảm thấy nghi hoặc, chẳng lẽ nàng đã đoán sai, nữ nhi thực sự bị thương không thể xuống giường được?

    Người đầu tiên thấy được Từ Liễu Thanh là Bế Nguyệt đang đứng bên cạnh hầu hạ, vội vàng hô một tiếng “phu nhân”, lúc này Dương Mạc Tuyền cùng Lăng Tử Nhan mới biết mẫu thân đến.

    Lăng Tử Nhan đương nhiên làm bộ giãy dụa một phen, Dương Mạc Tuyền vội vàng đè nàng lại, sau đó hướng Từ Liễu Thanh hành lễ: “Nương, người đến rồi, thân thể Nhan nhi suy yếu không thể cử động, không xuống giường được.”Kỳ thật cũng chỉ có Dương Mạc Tuyền mới để ý nhiều đến cấp bậc lễ nghĩa như vậy, nghĩ Lăng gia dù sao cũng là Vương phủ, cái gì cũng đều phải theo quy củ, lại không biết bình thường Lăng Tử Nhan ở trước mặt Từ Liễu Thanh cũng luôn không biết lớn nhỏ là gì.

    Từ Liễu Thanh khoát tay áo: “Không sao.” Trong lòng lại âm thầm lấy làm kỳ quái, nữ nhi hôm nay lại ngoan như vậy, còn muốn xuống giường hành lễ với nàng, thật sự là mặt trời mọc đằng tây mà, xem ra nàng quyết định như thế là đúng đắn. Kéo góc chăn Lăng Tử Nhan dịch ra một chút, hỏi: “Cha không ở đây,ngươi thành thật nói với nương, là bị thương thật hay giả?”

    Dương Mạc Tuyền còn bên cạnh, Lăng Tử Nhan sao có thể nói là thật, gật gật đầu nói: “Là thực sự bị thương mà.” Lại còn đem chuyện buổi chiều hôm qua miêu tả thực sinh động lại một lần, đương nhiên không quên thêm mắm dặm muối.

    Từ Liễu Thanh nghe được không tin liền hỏi Dương Mạc Tuyền, tuy Dương Mạc Tuyền biết Lăng Tử Nhan nói quá, nhưng thương thế trên người nàng không giả một chút nào, khi Từ Liễu Thanh hỏi cũng liền gật đầu xác nhận, lúc này Từ Liễu Thanh mới tin lời Lăng Tử Nhan, cũng dặn dò: “Vậy con nghỉ ngơi cho tốt đi, Mạc Tuyền, con theo ta một chút.”

    Dương Mạc Tuyền theo Từ Liễu Thanh ra ngoài, đi đến bên hồ Từ Liễu Thanh mới mở miệng nói: “Mạc Tuyền, con cũng thấy đấy,tuy Nhan nhi là nữ tử gia thế, nhưng tính tình bất hảo, con là tẩu tẩu mới quá môn, vậy mà nàng lại lập tức gây ra hoạ lớn đến thế.”

    Dương Mạc Tuyền vội vàng nói: “Chuyện này không thể hoàn toàn trách Nhan nhi, Mạc Tuyền cũng có phần sai.”

    Từ Liễu Thanh ngắt lời nàng: “Ta biết con là hảo hài tử, bản tính Nhan nhi cũng không phải quá hư, chính là không chịu nghe lời, ta xem nàng hôm nay nhận sai, lại còn biết lễ phép, tất cả đều nhờ con, cái gọi là gần mực thì đen gần đèn thì sáng, ta đã nghĩ nhờ con từ nay về sau giúp ta bảo ban nàng nhiều một chút.”

    “Con?” Dương Mạc Tuyền có chút giật mình, vốn tưởng mẹ chồng nàng kêu nàng ra đây là để dặn một ít gia quy, không nghĩ tới lại bảo nàng quản giáo Lăng Tử Nhan.

    Từ Liễu Thanh nói: “Ta biết là có chút làm khó dễ con, Hạo nhi tuỳ hứng, đêm tân hôn chạy đi đâu biệt tích, khiến còn vừa tiến nhập gia môn liền phải ở phòng không, giờ lại đem Nhan nhi giao cho con, quả thật có phần ép buộc, nhưng ta cũng không có cách nào. Mắt thấy Nhan nhi càng lớn, nếu không được dạy bảo tốt, tương lai gả đến nhà phu quân sẽ chỉ bị người ta ghét bỏ, việc này khiến người làm mẫu thân như ta làm sao nhẫn tâm được?”

    Dương Mạc Tuyền bị nàng nói làm cho động dung, mặc dù không biết vì sao lại để nàng bảo ban Lăng Tử Nhan, nhưng không đành lòng cự tuyệt, nhân tiện nói: “Nếu nương không hiềm Mạc Tuyền tài sơ học thiển, vậy ta đáp ứng người, nhưng ta chỉ sợ không làm được như nương kỳ vọng.”

    Từ Liễu Thanh nghe thấy nàng đáp ứng, lập tức vui mừng nói: “Chỉ cần con nguyện ý dạy bảo, ta tin tưởng Nhan nhi có thể học tốt, ta xem ra Nhan nhi thực rất thích người đại tẩu là con.”

    Dương Mạc Tuyền trở lại trong phòng liền thấy Lăng Tử Nhan ngồi trên giường ngẩn người, bộ dáng sầu mi khổ kiếm, liền hỏi: “Ngươi sao vậy? Có phải vết thương lại đau không?”Lăng Tử Nhan thấy nàng trở về, lập tức hỏi: “Tẩu tẩu, nương tìm người làm gì?” Từ lúc Dương Mạc Tuyền ra khỏi phòng nàng đã bắt đầu lo lắng, tẩu tẩu bị mẫu thân gọi đi, có phải là bị hỏi lại toàn bộ quá trình không? Nếu tẩu tẩu nói thật, nương thông minh như vậy khẳng định sẽ biết nàng nói dối, nàng không thể giả vờ bệnh nữa, nếu để cha biết, khẳng định sẽ phạt nặng.

    “À,kỳ thật cũng không có chuyện gì, nương chỉ bảo ta về sau hảo hảo…bồi tiếp ngươi.” Dương Mạc Tuyền nhất thời đem từ “dạy bảo” đỏi thành “bồi tiếp”. Nương nói để cho nàng bảo ban, bất quá là muốn nàng làm tấm gương tốt cho Nhan nhi mà thôi, nếu Nhan nhi muốn học văn, thỉnh tư thục tiên sinh là được, nếu học võ, nàng nửa điểm công phu cũng không biết, hơn nữa phụ thân còn là đại tướng quân, thế nào cũng không tới phiên nàng dạy.

    Lăng Tử Nhan nghe vậy mới yên lòng, mặt mày hớn hở, cứ nghĩ nương săn sóc tỉ mỉ, để tẩu tẩu chăm sóc nàng, thế là nàng thật sự chậm rãi “dưỡng thương”, đỡ phải bị buộc không đọc sách thì tập võ, giúp nàng khỏi phải làm một số chuyện không thích.

    Dương Mạc Tuyền nào biết ý tưởng của nàng, thấy chén cháo trên bàn vẫn không suy chuyển, liền phân phó Lạc Nhạn đi hâm nóng lại một chút, lại để Lăng Tử Nhan nằm xuống hảo hảo nghỉ ngơi, nàng về phòng trước, tối lại quay lại thăm sau.

    Ban ngày ban mặt, làm sao Lăng Tử Nhan ngủ được, liền nói: “Không phải tẩu tẩu vừa đáp ứng nương sẽ ở bên giúp đỡ ta sao?Như thế nào có thể trở về phòng được.”

    Dương Mạc Tuyền bận rộn suốt một đêm, lúc sáng sớm mới ngủ được một lát, thật sự rất mệt mỏi, bất quá nghe Lăng Tử Nhan nói vậy, cũng không thể trở về phòng, chỉ nói: “Ta về lấy quyển sách, chờ một chút sẽ quay lại.”

    Nhưng Lăng Tử Nhan lại thay nàng suy nghĩ: “Bế Nguyệt về lấy là được, không cần người đi một chuyến đâu.” Nàng sợ Dương Mạc Tuyền trở về có việc trì hoãn sẽ không lại đây, để nàng một mình ở trong phòng nhàm chán.
    Dương Mạc Tuyền đành phải nói: “Vậy để Bế Nguyệt đi lấy đi.” Thuận miệng nói chuyện với Lăng Tử Nhan, lại càng buồn ngủ, rốt cục nhịn không được che miệng ngáp một cái.

    Lăng Tử Nhan lúc này mới biết nàng buồn ngủ, biết là do nàng chiếu cố mình nên không được ngủ ngon, liền dịch vào trong góc, nói: “Tẩu tẩu, người mệt lắm sao? Lên giường nghỉ ngơi đi.”

    Dương Mạc Tuyền tuy rằng rất buồn ngủ, nhưng ban ngày ban mặt lại cùng nàng ngủ chung một giường như thế, lập tức cảm thấy không ổn, vội vàng nói: “Ta không có.”

    Lăng Tử Nhan thấy hai mắt nàng đã phiếm đỏ, lại còn nói không buồn ngủ, rõ ràng là nói dối, làm sao chịu, cố ý muốn nàng lên, tranh chấp vài câu, miệng vết thương lại đau, liền a a kêu lên.

    Tuy Dương Mạc Tuyền rất không tình nguyện, nhưng cũng không nhẫn tâm thấy nàng động đến vết thương, đành phải đáp ứng, nhưng rốt cuộc cũng không nằm lên giường, chỉ ngồi xuống bên cạnh nàng: “Được rồi, ta ngồi đây, ngươi cũng đừng lộn xộn nữa, cẩn thận đụng tới vết thương.”

    Lăng Tử Nhan thấy diệu kế thực hiện được, làm sao còn không nghe lời, chỉ một người hỏi một người trả lời, cùng nàng tán gẫu.

    Mới nói vài câu, Dương Mạc Tuyền liền nhắm mắt lại, nặng nề ngủ thiếp đi, Lăng Tử Nhan thấy nàng ngồi ngủ như thế khẳng định rất khó chịu, liền đưa tay nâng đầu nàng nhẹ nhàng đặt lên vai mình, quả nhiên sắc mặt nàng dãn ra một ít.

    Bế Nguyệt tiến vào liền thấy Dương Mạc Tuyền dựa vào vai Lăng Tử Nhan mà ngủ, Lăng Tử Nhan không chớp mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt Dương Mạc Tuyền, ngay cả nàng tiến vào cũng không biết.

    Bế Nguyệt nhẹ nhàng hô một tiếng: “Tiểu thư.”

    Lúc này Lăng Tử Nhan mới ngẩng đầu lên nhìn nàng, Bế Nguyệt liền đem sách đưa qua: “Đây là sách thiếu nãi nãi muốn.”

    Lăng Tử Nhan cầm lấy: “Biết rồi, khi nào tẩu tẩu tỉnh ta sẽ đưua cho nàng, ngươi ra ngoài trước đi, đóng luôn cửa lại, bảo Trầm Ngư cùng Lạc Nhạn không cần đến hầu hạ.

    “Vâng.” Bế Nguyệt đáp ứng liền chuẩn bị đi ra ngoài thì bị Lăng Tử Nhan gọi lại.

    Lăng Tử Nhan hỏi: “Bế Nguyệt, người nói có phải tẩu tẩu rất đẹp không? Vẻ mặt tò mò, như thể đây là chuyện mới phát hiện ra vậy.

    Bế Nguyệt muốn cười lại không dám cười, nghiêm mặt nói: “Đúng vậy.”

    Lăng Tử Nhan nghe được nàng khẳng định, cũng gật gật đầu: “Ta cũng cảm thấy vậy. Tốt lắm, không có việc gì nữa, ngươi ra ngoài đi.”

    Lúc này Bế Nguyệt mới đi ra, đến cửa vừa lúc gặp được Lạc Nhạn đang muốn đi vào, vội vàng kéo nàng đi, đến phòng Lạc Nhạn mới buông ra.

    Lạc Nhạn nói: “Ta muốn đưa cháo cho Quận chúa, ngươi kéo ta làm gì?”

    Bế Nguyệt ngồi trước bàn trang điểm, thuận tay cầm lấy túi thơm trên bàn ngắm nhìn: “Quận vương phi đang ngủ, Quận chúa không muốn có người đến quấy rầy, cho nên ta mới kéo ngươi về đây, nếu ngươi xông vào, khẳng định sẽ bị Quận chúa mắng.”

    Lạc Nhạn bất mãn nói: “Quận chúa tự dưng mắng ta làm gì? Cái gì mà nói ta xông vào, cứ như thể ta làm hỏng hảo sự của Quận chúa không bằng.”

    Bế Nguyệt thế mới biết mình lỡ lời, hơn nữa cũng bất quá chỉ là suy đoán của nàng, liền cười nói sang chuyện khác: “Túi thơm này là Anh Tuấn tặng cho ngươi?” Tay chỉ vào túi thơm đang cầm trên tay.

    Lạc Nhạn lập tức đoạt lại, khẩn trương nói: “Ngươi làm gì lại tự tiện động vào đồ người ta? Đúng thế thì sao?”

    Bế Nguyệt nói: “Không có gì, chỉ thuận miệng hỏi chút thôi.” Nàng nhận ra đôi uyên ương thêu ở mặt trên, đây chính là túi thơm nàng đưa cho Lăng Anh Tuấn.

    Lại ngồi trong chốc lát, Bế Nguyệt liền đứng dậy đi đến trù phòng giúp Dương Mạc Tuyền chuẩn bị cơm chiều, lúc đi ra cửa liền vừa lúc thấy Anh Tuấn cùng Tiêu Sái từ ngoài trở về, nàng cúi đầu, ngay cả chào cũng chưa chào đã xuyên qua giữa hai người mà đi. Lăng Anh Tuấn ở phía sau gọi nàng, nàng cũng không dừng bước.

    Lăng Tiêu Sái trêu chọc: “Anh Tuấn, ngươi đắc tội với Bế Nguyệt tỷ lúc nào vậy? Nhìn nàng một chút cũng không thèm để ý ngươi.”

    Lăng Anh Tuấn vò đầu bứt tai cũng không nghĩ ra cái gì, đành phải nói: “Ta cũng không biết.”

    Nhìn Bế Nguyệt sau mấy con đường vòng đã không còn thấy thân ảnh.
     

Chia sẻ trang này