1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

[Đăng ký] Nơi đăng ký truyện dịch

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, hỏi đáp, góp ý' bắt đầu bởi NamKha, 20/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Xin chào,

    Để tránh lãng phí tài nguyên cũng như tiết kiệm thời gian cho việc kiểm tra dịch thì mỗi bạn muốn đăng truyện mới phải bắt đầu đăng truyện ở đây để các Mod, Smod xét duyệt chất lượng.

    Chỉ cần đăng một chương đã dịch bên dưới chủ đề này và tag @Tang Diệp hoặc @NamKha vào nhé.

    Thân!
     
  2. Nongtrangtpcb

    Nongtrangtpcb Member
    • 1002/1243

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    919
    @NamKha
    [Tiên hiệp] Linh Kiếm Tình Duyên - Thất Xích Cư Sĩ

    Chương 11 Phía dưới không nói, bên trên có người


    Tiếng kêu thê lương vô cùng, đại sảnh trong trong nhất thời lặng ngắt như tờ, ngay cả tiếng kim rơi cũng có thể nghe được.
    Mọi người đều quay đầu lại về phía phát ra âm thanh, rõ ràng nơi đấy đang có một tên mập đang xiêu vẹo ôm cái chân thô đã bị gãy thành hai đoạn, kêu lên thảm thiết liên lục, mồ hôi toát như mưa, khóc không nên lời.

    Lưu Hỏa biết bàn tử này, tên của hắn hình như là……

    "Đôn nhi! Đôn nhi!"

    Đột nhiên có một người mặc đồ đỏ đội nón xanh giọng nói the thé chen vào đám người đang yên lặng không có một tiếng động, hắn đem nước mũi cùng nước mắt nhào tới trên người mập mạp, kêu khóc hai tiếng rồi hắn liền chỉ đạo thuôc hạ của mình người này rời đi gọi đại phu, người kia nhanh rời đi nghiền nhỏ kim sang dược, những người còn lại thì đi mang giường đến.

    Đem người sai khiến xong, người trung niên gầy còm đột nhiên quay người lại, tầng phấn thật dày trên mặt bị nước mắt tạo ra mấy đường rãnh giống hệt một trái bí đỏ bị héo, hắn điên cuồng xoay một vòng, đến khi đối mặt với Lưu Hỏa hắn dừng lại một chút, Lan Hoa Chỉ gần như là đâm đến trên mặt hắn: "Có phải là ngươi hay không? Có phải là ngươi hay không? Lưu Hỏa, ngươi thật lớn mật! Ngươi làm sao dám, làm sao dám.... Giẫm lên Đôn nhi của chúng ta?"

    Người trung niên này là chú ruột của Đôn nhi, nghe nói đã tiến cung từ lâu nên không thể có con nối dõi, hắn không có ở trong cung ngây người mà bị đuổi ra ngoài.

    Tuy rằng trạng thái thân thể hắn đã không còn như trước nhưng những quan khách đến Nghênh Xuân lầu cũng không phải để cho hắn mua vui, dù sao cũng chỉ có hoàng đế mới có tư cách hưởng thụ những đãi ngộ đấy mà thôi. Mà giờ Nghênh Xuân lầu có thể phát triển lớn mạnh như hiện nay công lao lớn nhất thuộc về hắn. Phó quản sự của Nghênh Xuân lầu.

    Thời điểm bàn tử xảy ra chuyện hắn có thể phát hiện trong nháy mắt đó mà có thể nhìn thấu được hình huống xảy ra ở vị trí này dù lúc đó hắn đang đứng xa tám trượng. Thế cho nên tên hoạn quan này ở Nghênh Xuân lầu mới có thể như cá gặp nước mà mang người cháu trai ham ăn lười làm của hắn đứng đầu đám hộ vệ trong lâu.

    Nhìn lan hoa chỉ đang khoa tay múa chân trước mặt làm cho trong lòng Lưu Hỏa có suy nghĩ nếu một đao đi xuống có thể nắm chắc cắt được ra thành vài đoạn không?

    Hắn mỉm cười mở miệng: " Có chân cản đường, lần thứ nhất ta nhịn rồi, lần thứ hai ta vẫn nhường, nhưng hắn lại làm ba lần bốn lượt... Như vậy ta sẽ không khách khí, chân tới giẫm chân, tay tới chặt tay!"

    Hắn cũng không giải thích mà thẳng thắn thừa nhận.

    “Lan Hoa Chỉ” có chút cứng ngắc, danh tiếng hung ác của Lưu Hỏa chung quy là vẫn có , nhưng thấy có nhiều người xung quanh hắn ngay lập tức lấy lại có dũng khí, gương mặt dữ tợn: "Được, được, Lưu Hỏa ngươi liền thừa nhận! ngươi dám đạp gãy một chân của Đôn nhi, ta muốn ngươi phải đền mạng cho hắn!"

    "Đúng! Đúng! Khiến cho hắn đền mạng! Ai da..." Lúc này, Lục Đôn cũng chậm rãi tỉnh lại, nước mắt rơi đầy mặt, nghiến răng nghiến lợi muốn chú của hắn đòi lại công đạo cho hắn "Tiểu tử này thật là ác độc, chú phải khiến hắn đền mạng, báo thù cho cháu....Ai ui!"

    Khuyên giải an ủi Lục Đôn vài câu, trong bụng "Lan Hoa Chỉ" nổi lên tính toán muốn những khách nhân đang có mặt ở đây ngày xưa được mình giúp đỡ ra mặt giúp hắn hắn tạo áp lực,đảo lộn sự thật, hắn dùng gương mặt tươi cười nói "Mọi người có thể thấy được, tiểu tử này...."

    Đột nhiên có một giọng nữ truyền đến cắt ngang lời hắn " Lục Trung Thành? Ngươi không muốn sống nữa sao? Đây là nơi nào mà ngươi có thể xì xì xào xào, phá hủy hứng thú của ân khách?"

    Đây là tiếng của Xuân Ngũ nương! Lục quản sự khinh ngạc xoay người lại, khuôn mặt quả dưa cuộn lại như trái mướp đắng, dường như không tin đó là lời nói của Xuân Ngũ nương.

    "Đứng ngây người ra đấy làm gì? Còn không mau mang cháu ngươi dẫn xuống rồi đem những thứ xui xẻo thu thập sạch sẽ?" Xuân Ngũ nương trừng mắt.

    đôi mắt ti hí của Lục quản sự chớp chớp nghĩ cảm thấy buồn cười, ngồi ở đây toàn những người hiển quý, Lưu Hỏa nếu là còn dám tỏ ra ngang ngược thì bất cứ người nào ở đây tùy tiện nói một câu là đã có thể lấy được mạng của hắn. Như vậy còn mang đi nơi nào? Lục quản sự chần chờ nói: "Ngũ nương, cũng không phải cháu ta gây sự trước, là tiểu tử này..."

    "Lục yêm tử*, ngươi không nghe thấy lời của ta sao?" Xuân Ngũ nương cao giọng, một bên lại nhìn Lưu Hỏa hâm mộ.

    Có trời mới biết tiểu tử này làm sao lại may mắn như vậy. Lại được Thánh nữ chọn trúng, cho dù bây giờ vẫn tầm thường, nhưng nếu ở tại Thiên Thánh Giáo một thời gian sau không chừng lại có biến hóa đấy, với lại lúc này so sánh thân phận của phó quản sự Nghênh Xuân lầu của Lục Trung Thành với Thiên Thánh Giáo cũng là không đáng nhắc tới.

    Lục Trung Thành vừa thử một lần, hai lần bị cự tuyệt, rốt cuộc biết Xuân Ngũ nương cũng không phải là không hiểu được vấn đề mà bởi vì nhìn thấu nàng mới đứng ở phía Lưu Hỏa mà lên tiếng. Con mụ này đúng là không thèm nể mặt mình!

    Hoạn quan nhiều âm mưu âm hiểm, đối với chính mình còn có thể xuống tay huống chi là người khác. Hiểu rõ ý Xuân Ngũ nương nghiêng về Lưu Hỏa, Lục Trung Thành thuận theo quay người sang vái một vái thật sâu nói: "Các vị khách nhân, thật là xấu hổ, lão nô quan tâm quá sẽ bị loạn, nhất thời thất lễ, quấy rầy hứng thú của các vị. Lão nô thay cháu của mình cùng hộ viện nơi này đối với các vị đền tội..." Bóng dáng tên hoạn quan nóng nảy độc ác ỷ thế không thấy đâu nữa.

    Lưu Hỏa, Xuân Ngũ nương, núi cao sông dài, chúng ta cùng chờ xem! Không ai thấy phía dưới, gương mặt hắn đã nổi một đường gân xanh to lớn, kéo dài trên gương mặt già nua dữ tợn của, trông hắn bây giờ thật không giống người.

    " Tốt lắm! Tốt lắm! Lục quản sự rộng lượng, không có việc gì rồi."

    "Tiểu hộ viện đối với việc này lúc nào có thời gian rảnh rỗi nhớ nói một lời xin lỗi với Lục quản sự đấy!"

    " Đúng rồi, đúng rồi, đến đến...mọi người tiếp tục nghe Băng Thanh cô nương hát tiếp nhé?"

    Một đám người mở miệng hò hét ầm ĩ phụ họa, những người này vốn là tinh trùng lên não, ước gì sự việc được giải quyết xong xuôi, trong lúc nhất thời không khí hòa thuận dạt dào, dù sao sự việc ban đầu cùng bọn họ cũng không có liên quan.

    Lập tức, ca múa mừng cảnh thái bình, một trận tranh chấp kia cứ như vậy đầu voi đuôi chuột bị bỏ qua.

    Lúc này xảy ra chuyện, ngay lập tức những cái đuôi đi theo Lưu Hỏa so với ngày xưa thiếu rất nhiều, nói chính xác thì phải là một người cũng không còn.

    Duy nhất có một tiểu tử thường ngày cũng lanh lợi, thừa dịp bên trong không có ai nhanh chóng đi tới ben người Lưu Hỏa nói một câu:

    "Anh Lưu Hỏa, anh còn chưa đi sao?"

    "Đi? Đi chỗ nào? Tại sao phải đi?"

    "Anh Lưu Hỏa, anh mới đến đây một thời gian nên không biết Lục hoạn quan phía sau rất ương ngạnh. Hắn giờ tuy rằng không phải thái giám nữa nhưng trước đây vì thay một đại thái giám gánh trách nhiêm mới bị đuổi ra hoàng cung nên trong cung hắn ta rất có quan hệ đấy...Hơn nữa hắn dù cho địa vị không cao nhưng thâm niên lại lâu, trong Nghênh Xuân lầu lời nói rất có trọng lượng, lâu nay những người hầu hạ ở đây đều cùng hắn quan hệ không đơn giản..."

    "..."

    Lưu Hỏa im lặng lắng nghe, rốt cuộc nhớ ra tiểu tử đang nói chuyện với hắn họ Giả, bởi vì không có tên,cùng với hắn và một ít hộ vệ giống nhau, đều lấy số làm tên, gọi là Giả Tiểu Ngũ.

    "A...tiểu...Ngũ," ...thấy sắc mặt đối phương, Lưu Hỏa biết mình gọi đúng rồi.

    "Trong lòng ta hiểu rõ, ngươi nếu sợ thì đi đi."

    Cổ Tiểu Ngũ gật đầu, vừa dò xét bốn phía vừa bước nhanh rời khỏi, bước không được mấy bước, đột nhiên xuất hiện thanh âm ôn hòa khiến hắn cứng lại:

    "Đừng đi, ở lại cùng nhau bị xử lí đi chứ?"
     
  3. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    2 post là 1 phải không bạn?
    Phải thì mình xóa bớt 1 cái đi.
     
  4. Nongtrangtpcb

    Nongtrangtpcb Member
    • 1002/1243

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    919
    @NamKha
    [Tiên hiệp] Linh Kiếm Tình Duyên - Thất Xích Cư Sĩ
    Chương 10 Dời hồn nhiếp phách, một đêm trôi qua

    “Ò Ó O O...” Tiếng gà gáy liên tục làm Lưu Hỏa mở mắt.

    Bụi lau sậy xanh ngắt, giờ đã thành giá sương, sáng sớm ở trên người hắn bị đông lại một tầng sương mỏng, chiếu vào bộ quần áo vải bố và đồ dùng hàng ngày từ nâu biến thành băng trắng.

    Đây rốt cuộc là có chuyện gì a? Lưu Hỏa chống cánh tay trên mặt đất ngồi dậy, phương xa mặt trời chưa lên, ánh bình minh chưa nhú ra, bầu trời mới vừa nhả ra màu trắng bạc, ở phía đông sao mai sao hôm vẫn còn treo cao, lấp lánh như trân bảo.

    Đang là đầu xuân nhưng trời vẫn còn rất lạnh nhưng Lưu Hỏa lại không cảm thấy lạnh một chút nào, bên trong thân thể của hắn đang có một dòng lửa ở đó thiêu đốt.

    Trong đầu và trong thân thể hắn đang có một ngọn lửa đốt đầu hắn đau như muốn nứt ra, đốt toàn bộ ngũ tạng của hắn, ngọn lửa kia ở tận sâu trong thân thể thẳng cho tới khi nước da hắn đỏ thẫm, đốt hắn miệng khô lưỡi khô, khiến hắn hận không thể điên cuồng gào thét.

    Quần áo bên ngoài ngưng tụ thành sương trắng, nhanh chóng bị nhiệt khí trong cơ thể hắn tỏa ra tan thành nước, thật nhanh lại bốc hơi thành sương trắng, ngưng tụ vây quanh thân thể hắn không tiêu tan, phảng phất giống như thần tiên, nhưng chỉ có bản thân hắn mới biết được là giả, thật đau trứng a!

    Chẳng lẽ là... Tẩu hỏa nhập ma? Chịu đựng đau nhức đến tê tâm phế liệt, Lưu Hỏa cố gắng nhớ lại toàn bộ đêm qua nhưng lại không nhớ được gì.

    Hắn chỉ nhớ rõ, bản thân mình đang luyện võ, đột nhiên hắn cảm thấy choáng váng, liền ngã xuống đất.

    Tự mình nằm ngủ ở trong viện một đêm? Cái này dường như không có gì phải hoài nghi.

    Chả lẽ bộ võ này có vấn đề? Cũng là không có khả năng, mọi người đều luyện, như thế nào chính bản thân mình luyện không được?

    Rốt cuộc xảy ra vấn đề ở chỗ nào? Đây chính là nỗi khổ do không có thầy dạy, cho dù luyện tập xảy ra vấn đề, không biết được đi tìm ai để hỏi.

    Lưu Hỏa ngồi trên mặt đất nửa ngày vẫn không hiểu được tại sao, đau đớn làm cho quanh người hắn nóng như lửa, mồ hôi tuôn như nước nhưng theo đau đớn dần dần mất đi nhiệt độ chuyển thành dễ chịu, làm cho Lưu Hỏa cảm thấy cả người trên dưới ấm áp, giống như vừa được ngâm suối nước nóng vậy.

    Dù cho cùng ngâm suối nước nóng không cùng một dạng, trong miệng mũi đột nhiên có thêm một chút mùi vị khác lạ, nỗi khổ trong lòng thật khó nói.

    Lắc lắc cho đầu thanh tỉnh một chút, Lưu Hỏa vỗ vỗ quần áo đứng dậy trở về nhà, súc miệng rửa mặt, dù có bị điên cũng phải ăn uống nha.


    * * * *
    Kể từ khi vào đêm đó không hiểu tại sao lại bị bất tỉnh Lưu Hỏa cảm thấy thân thể có thay đổi...

    Khí lực của hắn càng ngày càng lớn hơn, tốc độ tích góp chân khí càng ngày càng nhanh hơn, nội lực thật nhanh tiến thẳng đến cảnh giới tầng thứ ba Dưỡng Khí, theo dự tính thì phải bảy tám tháng nữa hắn mới có thể chắc chắn hoàn thành giai đoạn này một cách thông thạo mà hiện tại dường như chỉ cần một tháng thì có hy vọng.

    Hơn hết, thay đổi này không phải vấn đề cuối cùng, cũng sau đêm đó thân thể của hắn không cảm thấy gì mà đột phá tầng thứ nhất luyện Da, đạt tới cảnh giới tầng thứ hai luyện Cơ.

    Trong tu luyện, nội lực và thân thể là hai bên hỗ trợ nhau, quan hệ thì giống như nước chảy với kênh mương.

    Nội lực là nước, thân thể chính là kênh mương, không có nước chảy không có kênh mương, thì bên trong không có cách nào tuần hoàn, dù nhiều hơn nữa cũng chỉ là nước tù trong ao, không phát huy ra tác dụng…không có kênh mương không có nước chảy, thân thể cậy mạnh thì chỉ có uổng phí, thành quả đạt được cuối cùng có hạn, đồng thời bởi vì dòng chảy không đồng đều, một thời gian sau, kênh mương bị phá hủy, chắc không được bao lâu.

    Sở dĩ với người tập võ cho tới bây giờ đều là cùng lúc tu luyện cả nội lực và thân thể, chỉ là phương pháp khác nhau, dựa vào dòng nước mãnh liệt, giải khai huyệt khiếu đả thông kênh mương, tạo thành một vòng tuần hoàn, đây là phương pháp tu luyện từ trong ra ngoài; trước rèn luyện thân thể, để cho kênh mương chắc chắn thông suốt, đợi cho cả dòng nước đều chảy đến kênh tự nhiên thành, còn lại là từ ngoài vào trong, phương pháp này của Thiếu Lâm tự là duy nhất trong thiên hạ.

    Nhưng mà vô luận là dùng cách gì, cảnh giới đều đồng nhất, thân thể có chín cảnh giới quan trọng, luyện Da, luyện Cơ, luyện Gân, luyện Máu, luyện Cốt, luyện Phủ, luyện Mao, luyện Tủy, luyện Khiếu; Nội lực cũng có chín cảnh giới quan trọng, Tụ Khí, Cố Tinh, Dưỡng Khí, Định Thần, Phản Hư, Hợp Đạo, Tam Hoa Tụ Đỉnh, Ngũ Khí Triều Nguyên, Thiên Nhân Hợp Nhất, tới Phá Toái Hư Không là cảnh giới cao nhất.

    Nói tóm lại là rất mơ hồ, khó có thể giải thích được, bây giờ thân thể và nội lực của Lưu Hỏa đều đạt tới cảnh giới thứ hai, rốt cuộc chính thức bước lên con đường võ giả.

    Có điều, vấn đề khả nghi đêm đó vẫn chưa rõ ràng, đêm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Khí lực tích góp trong cơ thể chính xác bỗng nhiên tăng vọt một đoạn, nguyên nhân bởi vì bị trượng hình mà tổn thất vô ích một tháng tích lũy, tự nhiên không hiểu tại sao được bù lại mà còn tăng lên.

    Đáng nghi! Rất đáng nghi!

    Đêm đó đã có chuyện gì xảy ra? Nghi vấn này khiến cho Lưu Hỏa mỗi lúc rảnh rỗi nghĩ mãi không ra.

    Bản thân thực sự tẩu hỏa nhập ma, mà trong họa có phúc, đánh bậy đánh bạ tu thành thần công? Thật không đáng tin... Nếu bản thân tu luyện nội công bằng phương pháp cơ bản nhất mà có thể làm cho công lực tiến nhanh, trên giang hồ sẽ không có nhiều người vì miếng cơm mà phải chật vật như vậy.

    Chẳng lẽ đêm đó sau khi bị bất tỉnh, có tuyệt thế cao nhân đi qua, cảm thấy thương xót tâm sức vất vả của mình nên chỉ điểm cho mình? Cũng không đáng tin lắm, nếu đã muốn giúp đỡ thì tại sao lại keo kiệt không thể gặp mặt một lần chứ? Cho dù không thấy mặt, lưu lại tờ giấy cũng được? Lẽ nào là tờ giấy bị gió to thổi đi?

    Hoặc là, mình bị người ngoài hành tinh bắt cóc... Càng ngày càng không đáng tin cậy!

    Thiếu niên đang suy nghĩ miên man, trong đầu lại cảm thấy đau buốt, hoàn toàn không thể tập trung, thời điểm mỗi lần hắn thản nhiên xuất thần, thường có một đạo ánh mắt trong trẻo chiếu đến trên người của hắn, trong ánh mắt mang theo tò mò, mang theo chờ mong, ý vị thâm trường.

    " Lui ra! Lui ra! "Xua tan ý nghĩ trong đầu, thiếu niên giang hai cánh tay, thấp giọng quát dẹp đường, nhanh nhẹn đem khách nhân trước sân khấu từng người đẩy về phía sau , cũng không có dùng quá nhiều lực, tuy rằng thân thể đã tăng cấp nhưng nội lực của hắn vẫn là thiếu chút nữa mới ra khuôn ra dạng.

    "Đêm khuya, trước ngọn nến đang sáng tỏ, bữa tiệc sắp tàn mà chủ nhân của trái tim này vẫn đang yên tĩnh ngồi uống rượu. Tay áo giai nhân vốn màu xanh học theo điệu múa đời Hán, bên cạnh quan kỹ gảy hồ cầm. Nhẹ chia nước trà xanh khiến hương trắng bay lên, ngón tay cái xoay chén trà trên ghế phá vỡ đi sự kiên cố yếu ớt. Lòng vui sướng năm đêm vẫn còn chưa thôi, mặt trăng sắp lặn quy củ từ từ đi xuống rừng cây phía xa..."

    Phía sau, Băng Thanh vừa nhảy vừa hát trên sân khấu, dáng người uyển chuyển, yểu điệu như tiên tử.

    Cũng chỉ khi nàng ở trên đài biểu diễn mới có thể làm cho cả đại sảnh hỗn loạn lớn như vậy. Người người đều đã quên ăn quên uống để tranh nhau chen lấn lên trên dù cho có dẫm đạp lên nhau, chỉ sợ bị tụt lại phía sau.

    Mà Lưu Hỏa, đối với đêm đó nghi hoặc cùng không hiểu giống nhau, vì sao lúc này lại bị cô nương đứng đầu bảng Nghênh Xuân Lầu nhìn trúng, ba sửa năm tránh làm cho mình bị chỉ đích danh đứng bảo vệ bên cạnh trước sân khấu.

    Lưu Hỏa mặc dù ý chí luôn hướng tới đạo lý căn bản cũng không phải là không biết chuyện đời, mỗi khi mình bị chỉ đích danh, đám hộ vệ đều cùng nhau dùng ánh mắt mãnh liệt nhìn qua đã chứng minh tất cả.

    Nhưng, Lưu Hỏa cũng không có từ chối, người tu đạo gian khổ ngheo theo lẽ trời còn không sợ thì sao phải cúi đầu vì những chuyện thế gian tầm thường.

    Trong lòng vừa nghĩ như vậy, Lưu Hỏa chân trái vừa di chuyển, chân phải đã đưa ra sử dụng ảm ảnh quyết, cả người không có chút hoảng sợ lui về phía sau, thần không biết quỷ không hay tránh khỏi cái chân thối ở phía dưới vừa cắt ngang sang đây.

    Nếu như hắn không kịp tránh ra, nhẹ thì ngã bổ nhào vào giữa đám đông sẽ bị giẫm đến khuôn mặt biến dạng, nặng hơn nữa thì đủ để cho chân bị què, phải nghỉ việc mấy tháng.

    Nhằm vào chân lần đầu là do nhầm lẫn, lần thứ hai phải xem xét, mà đạt đến lần thứ ba... Thiếu niên mím môi, đề khí xuống chân mạnh mẽ giẫm xuống.

    "Bốp! A ~~~" Một tiếng hét thảm thiết chấn động cả đại sảnh, tiếng ồn ào, hỗn loạn ở đại sảnh vào thời điểm tiếng thét vừa phát ra thật giống như mây bay.
     
  5. Nongtrangtpcb

    Nongtrangtpcb Member
    • 1002/1243

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    919
    mình post ở đây 2 chương rồi. bạn xóa bài bên ngoài hộ mình với
     
  6. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Bạn làm từ chương mấy vậy?

    Nếu muốn đăng ngoài box dịch thì phải có từ đầu nhé, không tự dưng đăng từ chương 10 thế này được đâu.
     
    Thanh Hương thích bài này.
  7. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Chưa đủ chất lượng nhé, bạn nên cố gắng sửa lại câu cú thành thuần việt một chút nữa đi.
    Bạn tiếp tục post chương vào topic bạn đã tạo trong box đang chờ duyệt, mình sẽ thường xuyên kiểm tra.

    Cho bạn một số lỗi rất cơ bản bạn mắc phải.
    Bụi lau sậy xanh ngắt, giờ đã thành giá sương, sáng sớm ở trên người hắn bị đông lại một tầng sương mỏng, chiếu vào bộ quần áo vải bố và đồ dùng hàng ngày từ nâu biến thành băng trắng.
    -> Câu này sẽ hiểu là bụi lau thành sương, sáng sớm thì bị đông lại thành sương mỏng, cái gì đó chiếu vào quần áo... từ nâu thành trắng.

    nguyên nhân bởi vì bị trượng hình mà tổn thất vô ích một tháng tích lũy, tự nhiên không hiểu tại sao được bù lại mà còn tăng lên
    -> hiểu được chết liền.

    luyện Da, đạt tới cảnh giới tầng thứ hai luyện Cơ.
    -> Viết hoat Da, Cơ làm gì?

    Kể từ khi vào đêm đó không hiểu tại sao lại bị bất tỉnh Lưu Hỏa cảm thấy thân thể có thay đổi...
    ->?

    Lưu Hỏa cũng không có từ chối, người tu đạo gian khổ ngheo theo lẽ trời còn không sợ thì sao phải cúi đầu vì những chuyện thế gian tầm thường.
    -> Sai nghĩa hoàn toàn.
     
  8. Nongtrangtpcb

    Nongtrangtpcb Member
    • 1002/1243

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    919
    bên ngoài mình không thấy có chỗ xóa, bạn xóa hộ mình với.
    mình làm chương 10 với 11
     
    Thanh Hương and Hân kh like this.
  9. Nongtrangtpcb

    Nongtrangtpcb Member
    • 1002/1243

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    919
    Mình sẽ cố gắng. Lần đầu làm còn chưa rõ lắm.
     
    Thanh Hương and Hân kh like this.
  10. trunhuoc

    trunhuoc Newbie
    • 108/124

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    238
    Truyện: Dạy hư em trai mất rồi giờ phải làm sao!!!
    Tác giả: Yên Điệp
    Thể loại: Xuyên thư, tu chân, ngụy huynh đệ...
    Nguồn: Anaklusmos2013
    Edit: Zoi
    Văn án:
    Từ Tử Nham có một em trai, mà em trai hắn lại là gay. Điều này khiến hắn vô cùng đau lòng.
    Vào một ngày nào đó, hắn bị xuyên vào một quyển sách, ấy thế mà phát hiện được một lần nữa "dạy dỗ" em trai. Tức thì sắn tay áo, quyết dạy dỗ đứa em này thành soái ca "cực phẩm"! Nhất định phải dạy thành trai thẳng... Phải! Thẳng tắp!!!
    Rút kinh nghiệm từ đời trước, học hỏi để càng thêm hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng. Đem những nguy cơ có thể làm cong em trai bóp nát từ trong trứng nước. Nhưng vì cái gì, đứa em trai hắn ra sức bồi dưỡng... vẫn là gay!!!
    Mục tiêu lại là hắn aa~~~
    Ông đây không làm nữa....
    Sinh mạng còn có thể cứu vớt, còn nhân cách vặn vẹo thì cứu như thế nào hả!!! Thật là phiền quá đi!!!
     
    Last edited by a moderator: 15/5/17
  11. trunhuoc

    trunhuoc Newbie
    • 108/124

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    238
    Ta mới tập dịch thôi ạ. Và dịch trên đt nên chỉnh sửa khó
     
  12. trunhuoc

    trunhuoc Newbie
    • 108/124

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    238
    Chương 1
    Edit: Zoi

    Khi Từ Tử Nham tỉnh lại, hắn chỉ cảm thấy đầu đau như muốn nứt ra.

    Cảm giác như có ai đó vừa bổ đầu hắn ra, rồi lại đổ một loạt kí ức đi vào, đổ đầy rồi lại hung hăng dùng búa ép vào lại mấy thứ bị tràn ra.

    "A..." Hắn đau đớn rên lên một tiếng, ôm đầu lăn lộn trên mặt đất.

    Hắn chưa bao giờ cảm giác mình biết sợ đau, nhưng hiện tại loại đau đớn như xé rách linh hồn này thật sự quá đáng sợ.

    "Đệt!" Từ Tử Nham lăn lộn khoảng chừng một phút thì cơn đau nhức kia tựa hồ biến mất như chưa từng xuất hiện.

    Hắn vô lực mắng một câu, thân thể mềm như bông vải, nằm co quắp trên mặt đất.

    Kí ức vừa bị cường lực truyền vào đã phát huy tác dụng của nó, một màn lại một màn như một thước phim quay chậm nói về một nam nhân khi còn sống. Nếu không phải người này và hắn trông giống hệt nhau thì hắn còn tưởng đang xem phim về chính mình.

    Miễn cưỡng chống đỡ chính mình từ dưới đất bò dậy, ánh mặt trời chiếu xuống làm hắn hơi nheo mắt lại. Giơ lên bàn tay dính đầy hạt đá vụn, mặc dù vậy Từ Tử Nham vẫn là không nhịn được mà mắng thêm một câu: "Đệt!"

    Bàn tay trước mắt rất đẹp, thon dài mà mạnh mẽ, từ ngón tay cùng lòng bàn tay đều mang theo một chút vết chai mỏng có thể thấy được, tay của cơ thể này hẳn không phải là loại Đại thiếu gia mười ngón tay không dính nước mùa xuân*
    ( *ý nói đây không phải là loại thiếu gia chơi bời lêu lổng.)

    Đương nhiên, nếu bàn tay này không giống với kích thước như của một đứa trẻ mười một mười hai tuổi thì sẽ tốt hơn. Từ Tử Nham sẽ rất vui vẻ mà nhận định, chính mình chỉ là mộng du đến một rừng cây nào đó, rất nhanh sau đó là có thể về nhà.

    "Chuyện quái gì sảy ra vậy.... Ta rõ ràng là ở nhà ngủ!" Từ Tử Nham che mặt, chán nản ngã trên mặt đất.

    Từ trong khe hở lộ ra ánh mặt trời làm cho hắn cảm thấy càng ngày càng buồn bực, hắn đột nhiên đập một quyền xuống mặt đất: "Mẹ!"

    Rầm một tiếng, hắn phát tiết một quyền nhưng lại đem mặt đất đập ra một cái hố cực lớn. Từ Tử Nham hơi chút đờ đẫn nhìn cái rãnh to lớn, lại lần nữa nhìn nhìn một chít quả đấm của chính mình, thật vất vả nuốt nước miếng một cái...

    Tuy rằng từ kí ức của thân thể này biết được đây là thế giới có thể tu tiên, nhưng việc tiện tay đập một cái cũng có thề tạo thành cái hố lớn đến như vậy, vẫn có chút thái quá đi?

    Quên đi, chính mình bây giờ còn có thể biến thành tiểu hài tử, thì có chuyện gì quanh hắn là không phát sinh đây?

    Thở dài một hơi, cố gắng từ dưới đất bò dậy, ngoại trừ có trong đầu những kí ức kia, hắn cũng không biết hiện tại mình đang ở nơi nào, cũng chẳng biết tại sao mình ra đến nơi này, đáng sợ nhất là, hắn ngay cả bản thân mình là ai cũng không biết.

    Ầy... Được rồi, cũng không phải là hoàn toàn không biết, tuy rằng bình thường hắn không xem tiểu thuyết nhưng cũng không thể ngăn nổi mẫu thân đại nhân đem ra thảo luận.

    Vì vậy, xuyên không a, tu chân a, những chuyện như vậy hắn không tính là hoàn toàn xa lạ.

    Kết hợp với kí ức thoáng qua của thân thể này, khoảng chín phần mười khả năng, hắn là xuyên vào người nam nhân có cùng dung mạo.

    Chỉ là...

    Cúi đầu nhìn thân thể chính mình, Từ Tử Nham yên lặng vuốt mặt một cái, biết mình phải một lần nữa trải qua sinh trưởng, cảm giác thật sự rất sốt ruội.

    Đầu óc vẫn còn có chút đau, choáng váng, hắn dùng sức lắc lắc đầu, như vậy mới có thể thư thái đôi chút.

    Hả? Đây là cái gì?

    Từ Tử Nham kinh ngạc trợn to mắt, nhìn một cái không gian hình vuông trôi nổi trước mặt mình.

    Không gian bên trong này tách biệt hoàn toàn với không gian bên ngoài, hắn thử nhúc nhích, phát hiện không gian này cũng di động theo hắn, thật giống như một khối hình hộp 50cm trong suốt trôi nổi ngay trước mặt.

    Bên trong hộp có chứa một quyển sách, Từ Tử Nham rất tự nhiên đưa tay đem quyển sách lấy ra.

    Sách là một bản ghi đơn giản, nhìn qua là một quyển tiểu thuyết bình thường, nếu bỏ qua bìa sao in hình bốn nam nhân quấn quít với nhau thì quả thực rất bình thường.

    Từ Tử Nham nhìn thấy cái bìa này liền không nhịn được giật giật khóe mắt, vì có một em trai là gay, nên để hiểu một Từ Tử Du, hắn cũng bỏ không ít công sức nghiên cứu mấy thứ này.

    Sau đó, xác nhận Từ Tử Du là trời sinh đồng tính luyến ái, Từ Tử Nham liền từ bỏ ý định vặn thẳng lại cho em trai.

    Dù sao bản tính là thứ không thể có cách nào sửa đổi, nếu là bị người dẫn dụ còn có thể cứu vãn, chứ nếu là trời sinh thì-----thôi đi tắm cái rồi ngủ sớm còn hơn.

    Mặc dù bình thường hắn không thích xem mấy thứ tiểu thuyết đam mỹ kia, nhưng đột nhiên lại có một quyển xuất hiện trước mắt, lại là thứ không thuộc về thế giới này thì Từ Từ Nham cũng khó tránh khỏi tò mò, lật sách ra xem.

    Quyển sách có độ dày vừa phải, Từ Tử Nham mất khoảng ba tiếng đem quyển sách này nhìn qua một lần.

    Sau khi xem xong, kết hợp với những đoạn kí ức bị cứng rắn nhồi nhét vào, Từ Tử Nham hoàn toàn Sparta*.
    (*Mời m,n lên gg tìm a~~~)

    Hắn đoán được rằng hắn xuyên không rồi, nhưng hắn hoàn toàn không ngờ tới, hắn không xuyên qua một thế giới không có thực, mà là xuyên vào tiểu thuyết.

    Ân, dựa theo nội dung tiểu thuyết hắn có thể coi là một trong các nam chính.

    Nhớ lại cuộc đời của Từ Tử Nham kia trong tiểu thuyết, hắn chỉ muốn bình luận hai chữ: Chết tiệt.

    Xuất thân từ một tu chân thế gia, thân là con trai của tộc trưởng, lại có lôi linh căn thiên phú, đây chính là bức họa nhân sinh của kẻ thắng cuộc.

    Điều kiện tốt như vậy nhưng người kia lại cố tình không buông tha cho đệ đệ của mình.

    Nói đến người đệ đệ này là nói đến một vở kịch cẩu huyết cũ rích.

    Cha Từ Tử Nham năm đó có một vị "Chân ái", hai người là thanh mai chúc mã, tâm đầu ý hợp,. Nhưng vì lợi ích của gia tộc, Từ Kiêu bị bắt ép cưới mẫu thân Từ Tử Nham, còn vị "Chân ái" bị buộc phải tha hương.

    Không ngờ là vị "Chân ái" này trước khi ra đi đã cùng Từ Kiêu trải qua một đêm xuân phong. Cuối cùng nàng thụ thai, sinh ra đứa con trai tên Từ Tử Dung.

    Nếu vị "Chân ái" đó cầm tiền an ổn chăm sóc nuôi dạy nhi tử thì không nói. Đáng tiếc lòng tham không đáy, "Chân ái" cầm lấy chi phí vẫn chưa thỏa lòng, muốn thông qua đứa con này đoạt lại sự sủng ái của Từ Kiên.

    Kết quả cuối cùng thì "Chân ái" chết bởi lòng tham của mình, mà Từ Tử Dung thì bị Từ Kiêu đón về nuôi lớn.

    Theo lý thuyết, lấy thân phận của Từ Tử Dung không thể nào uy hiếp được vị trí Từ Tử Nham, tùy tiện tìm nơi hẻo lánh nuôi sống là được.

    Nhưng không hiểu tại sao Từ Tử Nham chính là không thích hắn, còn ám chỉ cho con cháu chi thứ cũng đi bắt nạt hắn. Mỗi lần nhìn thấy cảnh đó trong kí ức của người kia, Từ Tử Nham liền cảm thấy cực kì tức giận, một đứa bé mềm yếu như thế, ngươi làm sao nhẫn tâm ra tay được chứ??

    Càng làm cho hắn tức giận chính là, trong phần kí ức đó, Từ Kiêu thân là cha của Từ Tử Dung, lại đối với đứa nhỏ này làm như không thấy, càng không quan tâm đứa con lớn của mình bắt nạt đứa bé, thâm chí có một lần Từ Tử Nham đẩy Từ Tử Dung chỉ có mười tuổi xuống hang rắn, suýt chút nữa mất mạng, vậy mà Từ Kiêu cũng chỉ hời hợt mắng Từ Tử Nham một trận.

    Thấy được đoạn kí ức ấy, nếu không phải Từ Tử Nham không thể thay đổi được sự việc trong quá khứ thì hắn chỉ hận không thể lập tức đi đến, cho lào già kia mấy bạt tai.

    Đệt!! Ngươi không thích thì đừng có sinh ra a! !!

    Sinh ra đứa nhỏ, lại không đem cho nó đầy đủ yêu thương, chẳng trách cuối cùng Từ Tử Dung sa ngã thành ma tu, quay lại thảm sát toàn bộ Từ gia. Mặc dù biết Từ gia còn có thật nhiều người là vô tội, nhưng nếu Từ Tử Nham có cơ hội hắn thật sự muốn nói với Từ Kiêu hai chữ: Đáng đời!

    May rằng khi đó Từ Tử Nham kia lịch lãm bên ngoài, nếu không chắc cũng chung số phận.

    Sau đó, Từ Tử Nham kia liền khắp nơi tìm Từ Tử Dung báo thù, nhưng trong quá trình tìm kiếm, hắn gặp một nam nhân tên Bạch Hoa. Lần đầu nhìn thấy Bạch Hoa, Từ Tử Nham liền bị dáng vẻ thanh nhã tú lệ của gã thật sâu hấp dẫn, rồi bắt đầu điên cuồng theo đuổi gã.

    Nhưng điều hắn không ngờ đến là, sau khi hắn và Bạch Hoa đã trải qua bao sóng gió thăng trầm, cuối cùng hứa hẹn bên nhau trọn đời thì hắn phát hiện, Bạch Hoa còn có hai người yêu khác, hắn lại là người thứ ba.

    Từ Tử Nham kia trải qua một hồi thống khổ xoắn xuýt, trước sau vẫn không cách nào quên đi Bạch Hoa, mà Bạch Hoa cũng vừa rơi lệ, vừa nói gã đều yêu say đắm cả ba người.

    Nhìn thấy Bạch Hoa không cách nào bỏ đi phần tình yêu dành cho bất kì ai trong ba người, chỉ có thể đau đớn mà khóc, Từ Tử Nham mặc dù trái tim tan nát, nhưng hắn không nỡ để Bạch Hoa thương tâm đến chết, chỉ cơ thể nhượng bộ, hắn lựa chọn cùng hai người kia chia sẻ Bạch Hoa.

    Thời điểm xem lại kí ức ấy, mặt Từ Tử Nham liền xanh mét, hắn ngay cả sức lực mắng chửi người cũng không có. Tuy rằng hắn không thích đồng tính luyến ái, cũng không kì thị, nhưng chuyện bốn người cùng nhau chung sống quả thực vượt quá giới hạn của hắn rồi!

    Nếu hắn còn có thể trở lại thế giới cũ, nhất định phải hung hăng cảnh cáo Từ Tử Du, mày gay liền gay nhưng nếu dám chơi trò thế giới ba người các kiểu, anh mày nhất định sẽ đánh gãy chân!

    Đúng thế! Gãy cả ba chân luôn!

    "Tiên sư nó, không nhìn được, thật là ghê tởm." Các tình tiết phía sau đa số là nội dung hạn chế tuổi, càng làm cho Từ Tử Nham muốn nôn. Đặc biệt bên trong còn xuất hiện cảnh bốn người cùng lăn lộn trên giường, thật làm cho Từ Tử Nham hận không thể xóa bỏ đoạn kí ức ấy.

    "Thật không thể tin tưởng được, thân làm đại nam nhân lại nguyện ý cùng người khác chung người yêu. Đệch, tởm không chịu được, còn đâm vào chỗ thằng khác từng đâm!.... Ọe, không được, quá ghê tởm!!" Sặc mặt Từ Tử Nham đen xì, là một thẳng nam, chuyện này quả thực có chút vượt quá giới hạn của hắn.

    Quyết đoán đem tiểu thuyết đóng lại, cũng không xem lại kí ức trong đầu nữa, Từ Tử Nham cảm thấy, hắn xuyên qua thế giới tràn ngập gay này quả thực là trò đùa ác ý của ông trời!

    Tác giả có lời muốn nói: khổ thân ngươi thẳng nam ca ca.
    Tác phẩm mới mong mọi người giúp đỡ..
     
    Thanh Hương thích bài này.
  13. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Check có bản thì đã loại bỏ được kha khas cấu trúc Viet Pharse, cũng đã xếp lại trật tự câu cho dễ đọc.
    Lỗi:
    Chân ái không phải danh từ riêng, không viết hoa. Đại thiếu gia cũng không cần hoa chữ đại.

    Hắn chưa bao giờ cảm giác mình biết sợ đau: cảm thấy không phải cảm giác.

    Từ trong khe hở lộ ra ánh mặt trời: lỗi VP hiếm hoi trong chuong này. Nếu không nhầm HV sẽ có đích, vậy nên câu này nên là: Ánh mặt trời xuyên qua khe hở (khe hở ở giữa các ngón tay)

    dáng vẻ thanh nhã tú lệ của gã thật sâu hấp dẫn: bỏ cái cụm thật sâu gì đó đi nhé. Ở đây là làm mê đắm.

    Khoảng 10 lỗi chính tả + gõ chữ nữa. Bạn sửa đi rồi bắt đầu đăng trên này 10 chương trong box đang dịch 10 chương. Sau đó sẽ xét để bạn đăng lên bên trang chủ nhé.
     
    Thanh Hương and trunhuoc like this.
  14. Bạch Tiểu Ngọc

    Bạch Tiểu Ngọc Newbie
    • 18/22

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    120
    Ký sự sủng thê
    Chương 1

    Edit: Bạch Tiểu Ngọc

    @NamKha
    “Phù phù...”

    Gió lạnh từ bên ngoài cửa sổ thổi vào, lạnh đến thấu xương, còn phát ra âm thanh như tiếng rống đáng sợ. Vào những ngày mùa đông như thế này, gió lạnh cứ thể như một vật nhọn sắt có thể đâm vào xương cốt người khác, mà ở bên ngoài trời, tuyết lại đang bay lả tả, tựa như muốn đem vạn vật khắp nơi biến thành màu trắng tinh.

    Bỗng chốc một trận cuồng phong quét tới, cửa sổ đang đóng chặt chợt vang lên tiếng ken két, sau đó cánh cửa bị bung ra, từ bên ngoài gió lớn cuốn theo đám tuyết trắng xóa nhanh chóng bay vào trong phòng, mà gần cửa sổ lúc đó, có đặt một cái bàn sát bên, ngay khi trận gió thổi tới vào bên trong, lập tức trên mặt bàn và cả phía dưới đất đều dính một màu trắng đục.

    Từ Sanh đang nằm ở trên giường đọc sách, vừa nghe thấy tiếng động liền giật mình ngay, nàng vội vàng xốc chăn lên, nhanh chóng mặc xiêm y rồi bước xuống giường mang giầy vào, dự định đi đóng cửa sổ lại. Trong gió thổi xen lẫn bông tuyết đang rơi bên ngoài cửa sổ, chỉ chốc lát sau, cả người của Từ Sanh nổi lên từng trận sởn gai ốc, lạnh đến mức toàn thân nàng không ngừng run lên, mặc trên người bộ y phục bó sát choàng bên ngoài, nàng dùng sức đóng lại cửa sổ.

    Sau khi làm xong, nàng giống như một con mèo nhỏ nhanh nhẹn linh hoạt, đi được hai ba bước liền bò lên trên giường, nàng cầm lấy chăn bông trùm kính bản thân, sợ tới mức cả người run rẩy.

    Rõ ràng đang là thời tiết vào đầu mùa xuân, sao lại có tuyết lớn rơi chứ.

    “Lục Liễu, Lưu ma ma đã về chưa?” Bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, nàng ngồi dậy, hướng ra phía ngoài cửa cất tiếng hỏi.

    Trong nội viện im ắng không tiếng động, từ bên ngoài chợt vang lên tiếng bước chân.

    Ngay tại hành lang, vang lên tiếng xào xạc tựa như có ai đó đang đi dẫm lên tuyết trắng.

    Quả nhiên, một lúc sau Từ Sanh liền nghe được tiếng cửa ở bên ngoài bị đẩy ra, rồi lại nghe thấy âm thanh tiếng của cánh cửa đóng lại, sau đó tiếng bước chân càng ngày càng gần, tấm màn che ngăn cách với nội thất được bày trí ảm đạm ở bên ngoài được vén lên. Từ bên ngoài đi vào là một tỳ nữ mặc y phục màu vàng, mà trong tay thì đang cầm một cái khay, cũng cùng lúc trận khí lạnh cũng từ ngoài bay vào.

    Từ lúc màn che bị vén lên, khí lạnh từ bên ngoài liền bay tới dội thẳng vào mặt.

    Thấy Từ Sanh ngồi dậy, Lục Liễu bước nhanh đến gần giường, cầm lấy đồ vật trong tay đặt xuống, nàng kéo lấy chăn đắp cho Từ Sanh càng thêm kín mít, chỉ lộ ra cái đầu nhỏ nhắn ở bên người.

    “Tiểu thư mau nằm xuống, ngài chỉ vừa khỏi phong hàn, không nên để mình bị cảm lạnh thêm nữa.”

    Mớ tóc đen tuyền trên đầu của nàng xõa dài trên giường, da thịt trắng nõn như ngọc thạch, mắt hạnh má đào, đôi mắt thì lại xinh đẹp linh động, chỉ cần là người vừa mới nhìn qua, tuyệt đối không cách nào có thể rời mắt. Nói ví dụ như Lục Liễu chẳng hạn, nàng đã hầu hạ Từ Sanh cũng đã được nhiều năm, nhưng vẫn như cũ thường xuyên nhìn đến ngây người.

    "không sao, ta ở trong phòng cũng không cảm thấy quá lạnh, ngược lại là ngươi và Lục Dương ở bên ngoài sợ là đã bị đông cứng đến phát bệnh luôn rồi! Ngươi mau kêu Lục Dương vào đây để sưởi ấm cho bớt lạnh."

    Từ Sanh cười với Lục Liễu, nàng đem chăn vén lên, cầm lấy lò sưởi trong tay đưa cho Lục Liễu, để nàng ấy có thể ủ ấm tay mình.

    “Sao lại không lạnh được chứ? Tiểu thư, ngài nói chuyện lại hồ đồ nữa rồi, da thịt của nô tỳ vừa dày vừa béo vốn dĩ không sợ lạnh, nhưng còn ngài thì lại khác, thân thể của người rất dễ sinh bệnh, rất cần phải ủ ấm cho thân thể." Lục Liễu cũng không nhận lấy lò sưởi, ngược lại đem lò sưởi trả lại, một mặt lại nói: "Thời tiết mấy ngày nay bỗng nhiên lại rất lạnh, chút nữa nô tỳ sẽ cầm thêm chậu than tới để ủ ấm cho người."

    Từ Sanh không có cự tuyệt: “Lưu ma ma sao chưa về nữa, đã đi hơn hai canh giờ rồi, cũng nên phải trở về rồi chứ?.”

    "Vốn dĩ đã định sẽ trở về từ sớm, nhưng bà ấy lại cùng với quản sự ma ma tán gẫu vài câu nên về trễ một tí." Lục Liễu bỏ một ít khối than vào trong chậu than được đặt một góc trong phòng, nàng vừa ủ tay cũng vừa cười nói.

    Từ Sanh vươn tay tiếp nhận lấy canh rừng của Lục Liễu đưa tới, sau khi uống một ngụm xong, liền hỏi: "Chẳng lẽ trong phủ có chuyện gì sao?"

    Thời tiết quá lạnh, cứ kéo dài liên tục vào mấy ngày nay, ngay cả khi ở trong phòng cũng không thể làm cơn lạnh giảm bớt, Lục Liễu sợ Từ Sanh sinh bệnh, nên mỗi ngày luôn nấu một chén canh rừng, để đề phòng bị nhiễm phong hàn.

    "Cũng không phải là việc lớn gì, hình như là biểu thiếu gia bên nhà mẹ đẻ của lão phu nhân muốn tới phủ của chúng ta ở vài ngày, trong phủ còn sắp xếp chuẩn bị sẵn nội viện nữa đấy! Đây chính là do chính mắt Lưu ma ma nhìn thấy."

    "Đầu xuân sắp tới rồi, thư sinh khắp nơi đều muốn vào kinh ứng thí, mà biểu công tử của Khương gia lại sống ở Giang Nam, Khương gia ở kinh thành thì lại không hề có sản nghiệp nào cả, nên chỉ đành phải ở nhờ quý phủ của chúng ta thôi."

    Từ Sanh sau khi nghe liền có chút buồn ngủ, Lục Liễu thấy nàng đã ngủ mất, liền hạ thấp thanh âm xuống, sau đó thu dọn lại mấy chén trà trên bàn, rồi vén màn đi ra ngoài.

    Hiện giờ trong nội viện đang thiếu người làm, Lưu ma ma lại không ở đây, nên những việc nấu cơm trong phủ liền do nàng phụ trách.

    Mà khi ấy Từ Sanh đang nằm trên giường, vẫn còn đang chậm rãi nhắm hai mắt lại ngủ.

    ————————————————
    Từ phủ đại phòng.

    Hoàn toàn khác với căn phòng lạnh lẽo của Từ Sanh, ngược lại nơi ở của đại phòng lại ấm áp như mùa xuân. Trong căn phòng được bày trí các loại vật trang trí hoa lệ bắt mắt.

    Đặt trên bàn là một cái lư hương được thiết kế tinh xảo, bên trong lư hương lượn lờ đám khói thuốc lá đang bay thoang thoảng, xuyên qua tấm màn mỏng manh, hoàn toàn thấy được mọi thứ bên trong, vô cùng tráng lệ

    Khói trắng của mùi thơm hoa cỏ từ trong lò dâng lên, tạo ra làn khói trắng lượn lờ trong phòng, kết hợp với cảnh sắc trời đầy tuyết rơi bên ngoài khi chiếu rọi qua cửa sổ, càng làm bên trong phòng trở nên ấm áp.

    Tỳ nữ mặc y phục màu vàng đang đứng ở bên ngoài tấm màn, im lặng chờ đợi lệnh để hầu hạ chủ nhân.

    Bên trong gian phòng, phu nhân Hà thị của Từ phủ đang ngồi trên giường được lót nệm ấm. Bà vuốt cái trán, mắt lại nhìn phía cô con gái đang nhăn mày nhăn mặt kia.


    “Sáng nay tổ mẫu của con đem ta giữ lại, con có biết bà ấy đã nói những gì với ta không?”

    Cá tính của nữ nhi luôn ngây thơ hồn nhiên không chịu quan tâm đến những chuyện xung quanh, hiện giờ chính bà đem con bé gọi tới, thế mà con bé này còn một bộ dáng ngồi không yên, cứ luôn muốn chạy ra ngoài, Hà thị cảm thấy chính mình thật là rầu thúi ruột.


    “Chuyện gì là chuyện gì, rốt cục nương muốn nói gì với con thì hãy nói thẳng đi, người cũng biết con luôn không tính nhẫn nại chờ mà! Thôi, con tới chỗ tam thẩm để tìm ngũ muội đi chơi đây, còn nương, ngài cứ tiếp tục quản lý việc trong phủ đi."

    Tính tình của nàng xưa nay rất không kiên nhẫn, quả thật không thể chịu khó nghe hết được. Sau khi nói xong, Từ Huyên bước xuống giường, chuẩn bị rời đi.


    “Con đứng lại đó cho ta, con đã là một cô gái trưởng thành rồi, cả ngày chỉ biết chỉ biết nghĩ đến việc đi chơi, thế thì còn ra thể thống gì nữa!" Hà thị lập tức mắng.

    Từ Huyên bĩu môi, sau đó quay đầu lại, trở lại về phía giường ngồi xuống: "Được rồi, nương muốn nói gì thì nói đi!"

    Hà thị xoa trán, cảm thấy bản thân thật bất lực.

    "Tổ mẫu của con chính là cố ý nhắc đến Khương gia, đem chuyện hôn sự của cả hai nhà ra mà nhắc tới. Ý tứ của bà ấy là muốn chọn một trong số những vị tiểu thư ở trong phủ, tuyển ra một người để gả cho Khương biểu ca của con, Thiệt tình! Ta nói chuyện năm xưa kia cũng đã trôi qua lâu rồi, thế mà tại sao lại nhắc tới thế không biết, hơn nữa tổ mẫu của con còn tùy tiện đáp ứng với người ta, thật đúng là già rồi hồ đồ. Gia thế của chúng ta là cao ra sao, còn Khương gia bên kia lại là loại thấp kém như thế nào, chẳng lẽ còn không biết ư? Việc hôn nhân này có thể thành được sao?"

    Công tử của Khương gia là cháu trai của Khương lão phu nhân, cũng chính là tỷ tỷ của lão phu nhân, năm nay định sẽ vào kinh đi thi, nên Khương lão phu nhân cho người gửi thư tới cho Từ lão phu nhân, năn nỉ Từ phủ có thể chiếu cố tốt cháu trai của bà ta.

    Lão phu nhân của Khương gia ở Giang Nam là dòng dõi thư hương cao quý, thuộc tầng lớp danh môn vọng tộc. Nhưng mà Khương lão phu nhân lại gả cho thứ tử nên phải chịu thiệt không ít, mà tình hình gần đây của Khương gia càng lúc càng khó khăn. Con cháu trong nhà tư chất đều kém cỏi, không có người nào làm quan, trong mắt người khác chi thứ của Khương gia là thuộc dạng nghèo túng không đáng nhắc tới.

    Hiện giờ chỉ còn lại một mình Tam công tử Khương Vân là có tiền đồ, bao năm gắng đọc sách mài dũa, cuối cùng cũng đậu trúng tú tài, nên năm nay hắn chuẩn bị vào kinh tham gia thi cử.


    Thời điểm lúc trước khi Khương gia còn chưa xuống dốc, lúc lão phu nhân của Khương gia ở cử sinh ra con trai trưởng, liền mở miệng cùng Từ gia định ra hôn ước. Nhưng mà còn chưa chờ trưởng nữ Từ gia sinh ra, tổ phụ của Khương gia liền bị hoàng thượng hạ chỉ răn dạy, sau đó ông ta liền cáo lão hồi hương. Cũng từ đó Khương gia xuống dốc thậm tệ, mà khi ấy trưởng tử Khương gia cùng đích trưởng nữ của Từ gia cũng đều đã thành thân với người khác, cho nên việc hứa hôn với Khương gia cũng trở nên mất hiệu lực.


    Nhưng mà lần này Khương Vân vào kinh đi thi, Khương lão phu nhân ngoại trừ gửi thư nhờ Từ gia chiếu cố Khương Vân, còn nhắn là hy vọng tiếp tục thực hiện hôn ước của hai nhà.

    Bởi vì cảm thấy có lỗi với tỷ tỷ của mình, nên lão phu nhân liền đồng ý ngay.

    Cô con gái thứ hai của đại phòng là Từ Huyên đang cầm lấy ly trà uống, sau đó đặt ly xuống, nàng không tỏ vẻ quan tâm gì nhiều, chỉ nói: "Nương, người sợ gì chứ, trong phủ nhiều tiểu thư như thế, không nhất định là chọn con gả đi mà! Hơn nữa tổ mẫu rất yêu thương con, khẳng định sẽ không để con gả qua đó để chịu khổ."


    Nàng cúi đầu, ngắm nghía ngọc bội hoa hồng được đeo trên hông.

    “Như thế nào không có khả năng, tam nha đầu kia đã cùng nhị công tử của Mạnh gia đính hôn đấy thôi, mà hiện giờ người có độ tuổi thích hợp để chọn cũng chỉ có con.” Hà thị nhìn thấy bộ dạng bình thản không lo lắng của nữ nhi, liền hoảng hốt nói.

    “Không phải còn có Ngũ muội cùng lục muội sao! Hai người bọn họ tính về độ tuổi cũng thích hợp mà.” Từ Huyên cầm ngọc bội ném xuống đất, quay đầu lại nói với Hà thị.

    “Nhưng tâm tư tổ mẫu của con thì ai mà biết được, bà ta rốt cuộc là muốn gả ai đi?” Hà thị hỏi.

    “Việc này...” Từ Huyên có chút chần chờ, nàng nhìn thoáng qua vẻ mặt tính kế của Hà thị, tức khắc liền hiểu được.

    “Nương, người muốn nói gì cứ việc nói thẳng đi!” Nàng nói.

    Hà thị buồn bực nhìn Từ Huyên, nha đầu này một chút cũng không chịu động não suy nghĩ, về sau nếu gả về nhà chồng thì làm sao bây giờ.

    “Ngũ muội của con là quả tim được tam thẩm con đặt trong lòng, nếu để con bé đó gả đi, tam thẩm của con nhất định sẽ không đồng ý, nhưng tam phòng còn có một thứ nữ, chính là lục nha đầu.”

    "Khương gia vốn đã sớm suy tàn, nên mỗi năm vào ngày lễ khi Khương gia phái người tới đem lễ vật tặng, mỗi món giá trị cũng chỉ tầm cỡ hai mươi lượng bạc, bắt ta gả lục muội của con đi, thật đúng là có hơi thiệt thòi cho con bé, nhưng bây giờ cũng chẳng còn cách nào khác."


    “Chờ thêm mấy ngày nữa, đợi biểu ca của con tới, con nhớ mang theo lục muội của con đi cùng, rồi cố ý xuất hiện trước mặt hắn, ta dù không muốn nói nhưng dung mạo lục muội của con, những nha đầu trong phủ đều không thể nào so sánh được, đến lúc đó tiểu tử kia của Khương gia còn không nhìn trúng lục muội của con thì có thể nhìn trúng được ai đây, khi đó mọi chuyện đã giải quyết êm đẹp, quá tốt rồi còn gì, con nói có đúng không?”


    Từ Huyên nghe vậy có chút chần chờ: “Nhưng mà nương, Khương gia nghèo túng như vậy, để lục muội muội gả qua đó, vậy có được không?”

    Hà thị liếc mắt một cái liền biết nữ nhi của bà là lại mềm lòng, bà chỉ hận sắt không rèn thành thép nhìn Từ Huyên, bà thở dài, rồi nói: “Tiểu tử của Khương gia đã qua thi Hương, chờ hắn trúng tuyển tiến sĩ rồi nhờ làm phụ thân của con dìu dắt giúp đỡ, thì không phải sẽ tốt lên sao. Con đồng tình với lục muội của con, vậy con muốn đồng ý đem bản thân gả qua đó?”

    “Không không không, con mới không cần gả qua đó…” Từ Huyên vội vàng lắc đầu.

    “Vậy con phải nghe theo những gì ta nói, chúng ta cũng không làm ra chuyện gì có lỗi với con bé cả, chỉ đơn giản muốn con bé tới đó gặp mặt biểu ca của nó thôi, nếu tiểu tử Khương gia kia không vừa ý con bé, thì không phải con bé sẽ bình an thoát nạn sao. Con nghĩ ta có nói đúng không?" Hà thị cầm khăn lau khóe miệng.



    “Cũng đúng!” Từ Huyên nghiêng đầu suy nghĩ.

    Hà thị nhìn nữ nhi, ở trong lòng thở dài một tiếng.

    Lục nha đầu sinh ra đã có dung mạo như thế, trên đời này chỉ sợ là không có nam nhân nào khi thấy nàng sẽ không động tâm.
     
    Thanh Hương and Hân kh like this.
  15. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Cá tính của nữ nhi luôn ngây thơ hồn nhiên không chịu quan tâm đến những chuyện xung quanh, hiện giờ chính bà đem con bé gọi tới: ngắt câu, mình đọc 3 lần thật chậm mới hiểu.

    mặc trên người bộ y phục bó sát choàng bên ngoài: tự nhiên có đoạn này xuất hiện, mình đọc không hiểu.

    Sửa lại 2 phần trên và lỗi chính tả là bắt đầu đăng được rồi bạn nhé.
     
  16. lamlamyu17

    lamlamyu17 Newbie
    • 265/373

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    246
    Truyện này trước kia mình tự dịch rồi đăng ở web khác, mấy chương sau này đăng tiếp ở đây được không? @NamKha @Tang Diệp {haha}

    "Phương Nguyên, ngoan ngoãn giao ra Xuân Thu Thiền, ta cho ngươi chết êm đẹp!"

    "Phương lão ma, ngươi đừng hòng phản kháng, hôm nay các đại phái chính đạo chúng ta liên hợp lại chính là muốn đạp nát động quỷ của ngươi. Ở đây sớm đã bày thiên la địa võng, lần này ngươi nhất định phải đầu thân khác chỗ!"

    "Phương Nguyên, ngươi là tên ma đầu chết tiệt, ngươi vì luyện thành Xuân Thu Thiền mà giết ngàn vạn tính mệnh. Ngươi đã phạm phải tội nghiệt tày trời, tội không thể tha, tội lỗi chất chồng!"

    "Ma đầu, ba trăm năm trước ngươi sỉ nhục ta, cướp đi trong sạch của ta, giết cả họ nhà ta. Từ lúc đó ta hận không thể ăn thịt ngươi, uống máu ngươi! Hôm nay, ta muốn ngươi sống không bằng chết!!"

    ...

    Phương Nguyên mặc một bộ trường bào rách nát màu xanh lục, tóc tai bù xù, cả người đẫm máu, đang ngắm nhìn xung quanh.

    Gió núi thổi tấm áo đẫm máu phất phơ, như chiến kỳ phần phật tung bay.

    Dòng máu đỏ tươi tuôn ra ngoài từ trong mấy trăm vết thương trên người. Chỉ mới đứng một lúc, dưới chân Phương Nguyên đã tích tụ một vũng máu lớn.

    Quần địch bao vây, hắn đã sớm không còn đường sống.

    Đại cục đã định, hôm nay hắn hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

    Phương Nguyên thấy rõ thế cục, nhưng mà cho dù cái chết đã đến gần, hắn vẫn không biến sắc, gương mặt bình thản.

    Đôi mắt hắn sâu thẳm, vẫn như trước kia, tựa như một cái giếng cổ sâu không thấy đáy.

    Quần hùng chính đạo vây công hắn không phải là đường đường trưởng môn một phái, cũng là thiếu niên hào kiệt vang danh khắp nơi. Những người bao vây Phương Nguyên lúc này, người thì đang gầm thét, người thì đang cười lạnh, người thì nheo mắt cảnh giác, người thì che vết thương, sợ hãi mà nhìn.

    Bọn họ không động thủ cũng vì e ngại Phương Nguyên sắp chết phản công.

    Cả bọn cứ căng thẳng giằng co như vậy đã được ba canh giờ.

    Trời chiều ngả về tây, ánh chiều tà đốt sườn núi, sườn núi nhất thời rực chói như lửa.

    Phương Nguyên vẫn đang yên lặng như tượng bỗng từ từ xoay người lại.

    Quần hùng lập tức xôn xao một trận, đồng loạt lùi về sau một khoảng dài.

    Lúc này, núi đá màu xám trắng dưới chân Phương Nguyên đã sớm bị máu tươi nhuộm đỏ thắm. Gương mặt tái nhợt vì mất máu quá nhiều được ánh nắng chiều chiếu rọi bỗng nhiên trở nên tươi sáng.

    Nhìn khung cảnh mặt trời khuất núi xanh ở nơi này, Phương Nguyên cười khẽ một tiếng: "Thanh sơn lạc nhật, thu nguyệt xuân phong. Quả nhiên sáng sớm tóc đen chiều thành tuyết trắng, thị phi thành bại quay đầu lại như không."

    Khi nói lời này, trước mắt hắn chợt hiện ra những việc của kiếp trước trên trái đất.

    Hắn vốn là học sinh Hoa Hạ* trên trái đất, tình cờ có cơ hội chuyển kiếp đến thế giới này, nổi trôi nghiêng ngả ba trăm năm, tung hoành thế gian hơn hai trăm năm, hơn năm trăm năm thời gian dài dằng dặc, nhưng cũng là trôi qua trong huy hoàng.

    (*Tên cũ của Trung Quốc)

    Rất nhiều kí ức chôn sâu trong lòng như vẫn còn mới, tất cả chợt hiện về trước mắt, sinh động như thật.

    "Cuối cùng vẫn thất bại sao." Phương Nguyên cảm thán, có hơi bùi ngùi nhưng lại không hối hận.

    Kết quả như vậy, hắn sớm đã đoán được, cũng đã chuẩn bị tâm lý khi lựa chọn như vậy.

    Cái gọi là ma đạo chính là không tu thiện quả, giết người phóng hoả, trời đất không dung, người đời đều là kẻ địch, thoả sức tung hoành.

    "Nếu như Xuân Thu Thiền vừa mới luyện thành có hiệu quả thì kiếp sau vẫn muốn làm tà ma!" Nghĩ như vậy, Phương Nguyên không kiềm được cất tiếng cười to.

    "Lão ma, ngươi cười cái gì?"

    "Mọi người cẩn thận, ma đầu này chết đến nơi còn muốn phản công!"

    "Mau giao ra Xuân Thu Thiền!!"

    Quần hùng dồn ép đến, đúng lúc này, ầm một tiếng, Phương Nguyên ngang nhiên tự bạo.

    ...

    Mưa xuân rả rích, lặng yên tưới mát núi Thanh Mao.

    Đêm đã khuya, gió mát nhẹ thổi mưa phùn lất phất.

    Núi Thanh Mao cũng không hoàn toàn tối om, rất nhiều đốm sáng lấp lánh từ sườn núi đến chân núi, tựa như một dải băng rực rỡ.

    Nơi phát ra ánh sáng là những căn nhà sàn, mặc dù không thể gọi là vạn nhà lên đèn nhưng cũng có quy mô đến hàng ngàn.

    Đây chính là Cổ Nguyệt sơn trại trên núi Thanh Mao, nơi khiến cho dãy núi vắng vẻ này tăng thêm một phần hơi thở con người.

    Ở khu trung tâm của Cổ Nguyệt sơn trại là một toà lầu các to lớn đẹp đẽ. Nơi đó lúc này đang tổ chức lễ cúng tế, đèn đuốc sáng choang rực rỡ.

    "Liệt tổ liệt tông phù hộ, hi vọng trong đại điển Khai Khiếu lần này có nhiều thiếu niên tư chất ưu tú hơn, tăng thêm máu huyết mới và hi vọng cho gia tộc!"

    Tộc trưởng Cổ Nguyệt có dáng vẻ trung niên, hai bên tóc mai điểm sương, mặc một bộ trang phục cúng tế trang trọng thuần một màu trắng. Ông ta quỳ gối trên sàn nhà màu nâu, thẳng lưng, hai tay chắp thành hình chữ thập ở trước người, nhắm mắt thành tâm khấn vái.

    Phía trước là một bàn thờ thật cao sơn màu đen, bàn thờ có ba tầng, thờ phụng bài vị tổ tiên. Hai bên bài vị đặt lư hương đồng đỏ, nhang khói lượn lờ.

    Phía sau thì có hơn mười người cũng đang quỳ. Bọn họ mặc bộ đồ lễ rộng màu trắng, đều là gia lão trong gia tộc, những người chấp chưởng các phương diện quyền hành.

    Sau khi khấn vái một hồi, tộc trưởng Cổ Nguyệt dẫn đầu xoay người lại, hai tay đặt ngang nhau, lòng bàn tay áp xuống sàn, dập đầu. Vầng trán chạm vào trên sàn nhà nâu vàng khẽ phát ra tiếng phịch phịch.

    Các gia lão sau lưng đều có vẻ mặt nghiêm túc, yên lặng làm theo.

    Lát sau, trong từ đường dòng họ vang lên âm thanh trán va vào sàn nhà khắp nơi.

    Lễ tế hoàn tất, mọi người thong thả đứng dậy từ trên sàn nhà, rồi lẳng lặng đi ra khỏi từ đường trang nghiêm.

    Trong hành lang, các gia lão lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, bầu khí đã có hơi buông lỏng.

    Tiếng bàn luận dần dần vang lên.

    "Thời gian trôi qua thật là quá nhanh, chớp mắt đã một năm rồi."

    "Đại điển Khai Khiếu lần trước giống như vừa mới hôm qua, còn rõ mồn một trước mắt đây."

    "Ngày mai đã là đại điển Khai Khiếu mỗi năm một lần, không biết năm nay gia tộc sẽ xuất hiện dạng máu huyết mới như thế nào đây?"

    "Ài, hi vọng là có xuất hiện thiếu niên tư chất loại giáp. Bộ tộc Cổ Nguyệt chúng ta đã ba năm không xuất hiện thiên tài như vậy."

    "Đúng vậy, Bạch gia trại và Hùng gia trại mấy năm nay đều xuất hiện ra nhiều thiên tài. Nhất là Bạch Ngưng Băng của Bạch gia trại, thiên tư thực sự là kinh khủng."

    Không biết là ai đề cập đến cái tên Bạch Ngưng Băng này, trên mặt các gia lão không khỏi hiện lên vẻ âu lo.

    Tư chất của người này cực kỳ xuất sắc, chỉ trong thời gian hai năm ngắn ngủi đã tu hành thành cổ sư tam chuyển, có thể nói là một mình vượt xa mọi người trong thế hệ trẻ. Thậm chí ngay cả thế hệ trước đó cũng cảm thấy được áp lực từ vị nhân tài mới xuất hiện này.

    Qua một thời gian, y nhất định là trụ cột của Bạch gia trại. Ít nhất cũng là cường giả một mình đảm đương một phương. Không ai hoài nghi về điều này.

    "Nhưng mà trong các thiếu niên tham gia đại điển Khai Khiếu năm nay cũng không phải không có hi vọng."

    "Đúng vậy, dòng nhánh họ Phương xuất hiện một thiếu niên thiên tài, ba tháng có thể nói, bốn tháng có thể đi, năm tuổi là có thể làm thơ, thông minh khác thường, tài hoa hơn người. Đáng tiếc là phụ mẫu mất sớm, bây giờ thì đang được cữu phụ cữu mẫu* nuôi dưỡng."

    (*Cữu phụ cữu mẫu: Cậu mợ)

    "Ừ, đây là trí tuệ phát triển sớm, hơn nữa chí hướng lớn. Mấy năm nay hắn sáng tác "Tương kính tửu", "Vịnh mai", còn có "Giang Thành tử", ta cũng đã nghe nói qua, thật sự là thiên tài!"

    Tộc trưởng Cổ Nguyệt là người cuối cùng đi ra khỏi từ đường tổ tiên, ông ta thong thả khép cửa lại, sau đó lập tức nghe được tiếng bàn luận của các gia lão trong hành lang.

    Lúc này ông ta chỉ biết các gia lão lúc này đang nói về một vị thiếu niên tên là Cổ Nguyệt Phương Nguyên.

    Làm người đứng đầu một tộc, ông ta tất nhiên sẽ chú ý những con cháu nổi bật. Mà Cổ Nguyệt Phương Nguyên chính là người toả sáng nhất trong lớp tiểu bối.

    Kinh nghiệm cho thấy người có thiên phú dị bẩm như từ nhỏ gặp qua là không quên, hoặc là sức lực như người trưởng thành vân vân, thì thường có tư chất tu hành ưu tú.

    "Nếu như người này được kiểm tra ra tư chất loại giáp rồi đào tạo cho tốt, cũng chưa chắc không thể chống lại Bạch Ngưng Băng. Cho dù là tư chất loại ất thì sau này nhất định có thể một mình đảm đương một phương, trở thành lá cờ đầu của bộ tộc Cổ Nguyệt. Nhưng mà hắn sớm hiểu biết như vậy, khả năng là tư chất loại ất không lớn, rất có thể chính là loại giáp." Ý nghĩ này vừa nảy sinh thì khoé miệng tộc trưởng Cổ Nguyệt không khỏi hơi nhếch lên, nở nụ cười mỉm.

    Ngay lập tức, ông ta ho khan một tiếng, nói với các vị gia lão: "Chư vị, thời gian đã không còn sớm, để đại điển ngày mai suông sẻ, xin hãy nghỉ ngơi thật tốt đêm nay, điều dưỡng tinh thần."

    Các gia lão nghe xong những lời này thì hơi nao nao, trong ánh mắt nhìn nhau cũng ẩn giấu sự cảnh giác.

    Lời nói này của tộc trưởng rất hàm súc, nhưng tất cả mọi người đều hiểu rõ.

    Hằng năm, vì tranh đoạt những hậu bối thiên tài này mà các gia lão tranh giành nhau đến đỏ mặt tía tai, sứt đầu mẻ trán. Cho nên phải nghỉ ngơi, dưỡng sức thật tốt, đợi một phen tranh đoạt vào ngày mai.

    Nhất là Cổ Nguyệt Phương Nguyên kia vô cùng có khả năng là tư chất loại giáp, hơn nữa cha mẹ của hắn đã qua đời, là một trong hai cô nhi còn sót lại của dòng nhánh họ Phương. Nếu có thể nhận nuôi hắn rồi đào tạo cho tốt, vậy thì có thể đảm bảo dòng họ của mình trăm năm hưng thịnh không suy!

    "Nhưng mà, ta phải cảnh báo trước một câu. Tranh đoạt thì phải đường đường chính chính tranh đoạt, không thể sử dụng âm mưu thủ đoạn, tổn hại tình đoàn kết gia tộc. Các vị gia lão xin hãy nhớ kĩ trong lòng!" Tộc trưởng nghiêm túc nhắn nhủ.

    "Không dám. Không dám."

    "Nhất định nhớ kĩ trong lòng."

    "Phải cáo từ rồi, tộc trưởng đại nhân xin dừng bước."

    Các gia lão ôm đầy tâm tư trong lòng, từng người một rời đi.

    Không lâu sau, hành lang dài đã trở nên vắng vẻ. Mưa xuân tạt qua song cửa thổi sang đây, tộc trưởng nhẹ nhàng bước đến trước cửa sổ.

    Ngay lập tức không khí tươi mát ẩm ướt của núi rừng tràn đầy trong miệng, thấm vào ruột gan.

    Đây là tầng ba của lầu các, tộc trưởng phóng tầm mắt, hơn phân nửa Cổ Nguyệt sơn trại bao trọn trong một cái nhìn.

    Phần lớn mọi người trong trại vẫn còn sáng đèn vào lúc đêm khuya như giờ này, rất khác với ngày thường.

    Ngày mai chính là đại điển Khai Khiếu, là ngày liên quan đến lợi ích bản thân mỗi người. Một bầu không khí hưng phấn, lo lắng bao phủ trái tim tộc nhân, hiển nhiên là có rất nhiều người ngủ không yên.

    "Đây là hy vọng tương lai của gia tộc." Trong mắt phản chiếu ánh đèn, tộc trưởng thở dài một tiếng.

    Mà lúc này, cũng có một đôi mắt trong trẻo lẳng lặng nhìn những ánh đèn lập loè giữa đêm khuya này, cõi lòng mang đầy tình cảm phức tạp.

    "Cổ Nguyệt sơn trại, đây là năm trăm năm trước?! Xuân Thu Thiền quả nhiên có tác dụng..." Ánh mắt Phương Nguyên sâu thẳm, đứng bên cạnh cửa sổ, mặc cho gió mưa đập vào người.

    Tác dụng của Xuân Thu Thiền chính là nghịch chuyển thời gian, nó có thể xếp vị trí thứ bảy trong thập đại kì cổ thì tất nhiên là không thể coi thường.

    Nói ngắn gọn, chính là sống lại.

    "Sử dụng Xuân Thu Thiền sống lại, về năm trăm năm trước!" Phương Nguyên vươn tay, ánh mắt bình tĩnh nhìn bàn tay trẻ tuổi non nớt có phần tái nhợt của mình, sau đó hắn từ từ nắm chặt lại, cố sức cảm nhận sự chân thật này.

    Tiếng mưa phùn đập vào trên cửa sổ vang bên tai, hắn chầm chậm nhắm mắt lại rồi sau một lúc lâu mới mở ra, thở dài một hơi: "Trải qua năm trăm năm, thì ra là giấc mộng."

    Nhưng hắn lại biết rõ, đây tuyệt đối không phải là giấc mộng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/5/17
    Thanh Hương thích bài này.
  17. NamKha

    NamKha MODERATOR Thành viên BQT Member
    • 418/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    624
    Bạn đăng lại từ chương 1 luôn cho mình :D Sau 10 chương sẽ cung cấp tài khoản cho bạn đăng lên trang chủ.
     
    Thanh Hương thích bài này.
  18. Thượng Quan Lệ

    Thượng Quan Lệ Newbie
    • 486/497

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    641
    @NamKha
    Trọng Sinh Chi Cường Thế Trở Về
    Q1: Trường quân đội đệ nhất.Chương 1_Thành công sống lại
    Edit: Lãnh Lăng Vân ( Neko )

    "Đây là nơi nào? Không phải ta đã chết sao? Sao lại lơ lửng ở không trung?" Hạ Thiên Tịch cau mày nhìn bản thân trôi nổi ở trên bầu trời.

    Đột nhiên, một lực hấp dẫn cường đại hút cả người hắn đi qua.

    Thời điểm Hạ Thiên Tịch tỉnh táo, cả người hắn đều lơ lửng ở trong đại điện*.
    *Đại điện: chắc là trong cung ý

    Hạ Thiên Tịch lại cau mày nhìn đại điện huy hoàng, nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào. Đây rốt cuộc là nơi nào? Hắn đã chết nhưng tại sao lại còn ý thức? Hơn nữa lại lơ lửng ở trong không trung?

    Trong nháy mắt, trong lòng Hạ Thiên Tịch có nồng đậm nghi hoặc.

    Chi~ Phía sau đại môn* truyền đến thanh âm bị đẩy ra.
    *Đại môn: Cửa lớn

    Một chùm tia sáng mãnh liệt chiếu vào, Hạ Thiên Tịch theo phản xạ nhắm mắt lại. Khi đại môn đóng lại, hắn mở to mắt, lọt vào tầm mắt là một nam nhân có diện mạo rất tuấn mỹ.

    Đồng tử ( mắt ) của Hạ Thiên Tịch co rụt lại. Nam nhân có một đầu tóc dài màu vàng, đôi mắt màu xanh lam, dáng người thon dài, một thân quần áo quân trang màu lam, cả người mang vẻ ưu nhã, tôn quý.

    Nhìn người nam nhân này, Hạ Thiên Tịch ngây người một lát, trong lòng nhát mắt tràn đầy vui sướng.

    Lan Tư Đặc điện hạ!

    Cư nhiên lại là Lan Tư Đặc điện hạ!

    Người yêu của hắn!

    Trong giây lát, Hạ Thiên tịch lòng vui sướng nhảy về phía người yêu của mình, nhưng Lan Tư Đặc lại như không thấy hắn, một đôi mắt màu lam mang theo lạnh lùng, nói: "Mẫu thân, cái tên phế vật Hạ Thiên Tịch là tự sát, không có quan hệ đến ta"

    Hạ Thiên Tịch đang định nhào vào người yêu của mình, sau khi nghe thấy Lan Tư Đặc cư nhiên nói như vậy, cả người đều ngốc lăng dừng bước chân, nhưng Lan Tư Đặc lúc này thân thể đã ở trước mặt hắn, thời điểm Hạ Thiên Tình còn chưa kịp phản ứng, Lan Tư Đặc lại cư nhiên xuyên qua hắn.

    Hạ Thiên Tịch trong nháy mắt trừng lớn đôi mắt, căn bản là không biết phản ứng chuyện này như thế nào? Mà lúc này Lan Tư Đặc lại đi tới trước một nữ nhân cao quý, mỹ lệ, cũng là một đầu tóc dài màu vàng cuộn sóng, đôi mắt màu xanh ngọc, trên đầu mang vương niệm tượng trưng cho nữ vương , ăn mặc váy màu trắng hoa lệ , đây là nữ vương của Đế Quốc, Tát Lị Á.

    Nghe con trai của mình nói như vậy, bà cau mày nói, "Tiểu bảo bối, không phải mụ mụ (mẹ) nghi ngờ ngươi, ngươi rõ ràng biết Đế Quốc hiện tại quan hệ cùng với Liên Bang vốn dĩ là một bên thủy, một bên hỏa, ngươi bình thường ở bên ngoài chơi loạn mụ mụ có thể mặc kệ, nhưng Hạ Thiên Tịch là con trai độc nhất của thống soái Liên Bang tối cao, bây giờ hắn vì ngươi tự sát, chuyện này rất có khả năng sẽ làm cho Đế Quốc cùng Liên Bang khai chiến."

    Tát Lị Á nói, thân thể lại một lần xuyên qua Hạ Thiên Tịch.

    Nghe hai người nói chuyện, Hạ Thiên Tịch mới biết được, thì ra mình thật sự đã chết, mà hiện tại hắn chỉ là một linh hồn của quá khứ mà thôi.

    "Mẫu thân, Đế Quốc không phải sẽ cùng Liên Bang khai chiến sao? Vừa lúc Liên Bang lúc này đây nếu thật sự muốn lấy cớ này khai chiến, chẳng phải là càng tốt." Đôi mắt màu lam của Lan Tư Đặc thoáng lên sự lạnh băng.

    "Lại nói, thống soái Liên Bang tối cao có được một đứa con trai độc nhất lại là phế vật, chuyện này mặc kệ là ở Liên Bang hay là ở thủ đô của Đế Quốc vẫn mất mặt, chỉ cần Hạ nguyên soái không có ngu xuẩn, hắn là sẽ không khơi mào chiến tranh giữa Liên Bang cùng Đế Quốc."

    "Cho nên, mẫu thân, ngươi căn bản là không cần lo lắng, Hạ nguyên soái là một vị nguyên soái của Liên Bang, chỉ cần Hạ nguyên soái dám đảm đương cái sự việc phế tài tự sát để khơi mào chiến tranh, người cảm thấy một vị nguyên soái còn lại của liên bang sẽ ngồi yên không để ý sao?"

    "Tọa sơn quan hổ đấu!" Tát Lị Á nữ vương lập tức minh bạch ý tứ trong lời nói của con trai .

    ("Tọa sơn quan hổ đấu!" : ngồi trên núi nhìn hổ đánh nhau, như câu ''ngư ông đắc lợi'' vậy.)

    Hạ Thanh nếu thật sự muốn vì con trai độc nhất khơi mào đế quốc cùng liên bang chiến tranh, như vậy một vị nguyên soái còn lại của liên bang khẳng định sẽ không ngồi yên không nhìn đến, đến lúc đó liên bang hai vị nguyên soái không hợp, Đế Quốc ngồi ngư ông đắc lợi, như vậy thống nhất ''Tì Nguyên tinh tế'' liền không phải là mơ tưởng.

    "Hảo." Tát Lị Á lập tức gật đầu, ngay sau đó lại lo lắng nhìn thoáng qua con trai của mình, " Tiểu bảo bối, ngươi đối với Hạ Thiên Tịch thực sự không có một tia cảm tình nhỉ!"

    "Hừ." Phảng phất nghe được chuyện buồn cười nhất trong thiên hạ, trên mặt Lan Tư Đặc xuất hiện mấy phần nhàn nhạt trào phúng, "Mẫu thân, ngươi cảm thấy ánh mắt của ta có như vậy kém sao? Sẽ coi trọng cái tên phế tài nổi tiếng ở Đế Quốc và Liên Bang ."

    Giọng nói của Lan Tư rất lạnh và quyết đoán.

    Ngay sau đó hai người liền đi ra ngoài.

    Mà người nhìn một màn như vậy là Hạ Thiên Tịch đã sớm ngốc lăng.(đơ)

    Hắn chưa từng nghĩ tới, Lan Tư sẽ vô tình như vậy.

    Hắn biết Lan Tư Đặc không yêu hắn, nhưng hắn tuyệt đối không tưởng tượng được, Lan Tư Đặc còn muốn mượn chuyện của hắn khơi mào chiến tranh giữa Đế Quốc cùng Liên Bang, còn muốn giết hại phụ thân của hắn.

    Hạ Thiên Tịch bây giờ đang khắc sâu cái cảm giác lạnh băng vào lòng.

    Người yêu của hắn Lan Tư Đặc, không ngờ sau khi chết lại được biết được chân tướng, hắn không cam lòng!

    AAAAAAAAAA............!!!

    Hạ Thiên Tịch tâm tê liệt phế hò hét, ta không cam lòng!!! Ta không cam lòng!!! Ta không cam lòng!!!

    Đinh~

    Hệ thống nhắc nhở: Xin hỏi ngài là muốn sống lại sao?

    Thanh âm lạnh băng của máy móc ở trong đầu của hắn vang lên.

    Nếu ngài muốn sống lại mời chọn muốn, không muốn sống lại thì chọn không.

    Hạ Thiên Tịch không rõ tại sao trong đầu mình lại có thanh âm như vậy, nhưng tại giờ phút này, hận thì đã chiến tâm tư của hắn, hắn chỉ nghĩ muốn sống lại, chỉ cần có thể sống sót, hắn muốn báo thù, hắn muốn báo thù.

    Hạ Thiên Tịch không chút do dự chọn muốn.

    Hệ thống nhắc nhở: Chúc mừng ngài, ngài đã thành công sống lại.

    Thời điểm mà Hạ Thiên Tịch còn chưa kịp phản ứng, một sức hút mãnh liệt màu trắng trong nhát mắt đem linh hồn của hắn hấp thu vào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/6/17
  19. ViCamXanh

    ViCamXanh Newbie
    • 1033/1243

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    39
    @NamKha
    (PS)
    mình cũng thử làm DG truyện Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân,nhưng hôm nay mình có đọc 1 Chương 560: Tử khí vây Thôn 2 của dịch giả Rinpenho thấy khác về từ ngữ,và cách sắp xếp ngôn từ.như vậy ko biết mình dịch như thế có được ko?hay phải dịch theo cách nào khác để cho sát với nội dung của cốt truyện,vì mình chưa biết sử dụng các phần mềm để dịch,mình chỉ đọc bên truyện conver rồi luận dịch ra thôi.và đây là bản mình dịch
    Chương 563 quả táo nhỏ xé trời âm
    Chương 563 quả táo nhỏ xé trời âm
    Chỉ có những người được dán lên đầu bùa Tĩnh Tâm phù mới không sảy ra chuyện gì, nhưng bọn hắn ít người, mới vừa kéo về được một người, hai bên trái phải lại một người đi ra ngoài, tác dụng quá nhỏ .

    "Tu La Thiên Âm!" Diệp Thiếu Dương chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Quỷ Mẫu .

    "A di đà phật . Vô Nhân Tướng Vô Ngã Tướng, Vô Chúng Sinh Tướng, Vô Thọ Giả Tướng . . ." Tứ Bảo treo tiếng nói, cao giọng niệm lên « Kim Cương Kinh », niệm một hồi mới phát hiện thanh âm quá nhỏ, đối kháng không nổi với Quỷ Mẫu Tu La Thiên Âm .

    Diệp bá lập tức đem kèn đồng đang đeo trên cổ đưa cho hắn, Tứ Bảo hướng về phía kèn đồng (hắng giọng,hùng hổ ) đọc thật diễn cảm khởi Phật Kinh, tuy rằng thanh âm rất cao, nhưng mà hiệu quả cũng không lớn.
    "Làm sao đây!" Tiểu Mã nhìn càng ngày càng nhiều thôn dân đi vào hắc khí Biên Giới, lo lắng thốt lên .

    "Đây là Tu La Thiên Âm, chỉ dùng Phạm Âm đối kháng không được, " diệp Thiếu Dương nhìn Diệp bá, nói: "Lại tìm một kèn đồng nữa,đem qua đây!"

    Diệp bá xoay người tìm được Vương gia thôn, khi trước cũng vì phát loa kêu gọi mọi người, nên trên cổ hắn cũng treo một cái kèn đồng đơn giản, diệp Thiếu Dương đến nắm lấy, đưa cho Tiểu Mã: "ngươi Mắng chửi đi!"

    "Mắng .gì . .?" Tiểu Mã ngơ ngẩn, còn cho là mình nghe lầm .

    Diệp Thiếu Dương nói: "Chính là muốn dùng sức mắng, dùng ngôn ngữ dơ bẩn nhất! Mắng chửi người gọi là tục âm, có thể phá tất cả quỷ thuật, có thể câu trở về thần trí của bọn họ!"

    Uông cá (Uông Ngư) ở Bên cạnh nói bổ sung: "Thật giống như dùng ký ức sâu nhất sự vật, để đánh thức lại sự mất trí nhớ của bệnh nhân.hình thức này cũng giống nhau!"

    như thế Tiểu Mã vừa so sánh với ví dụ, cộng với tính minh bạch (phải mắng chửi tục tĩu), tiếp nhận kèn đồng, hướng về phía diệp Thiếu Dương liền mắng: "Diệp Thiếu Dương ngươi là cái loại sở khanh,chuyên lừa tình,phản bạn,loại súc sinh hay nhìn lén nữ sinh tắm lão lưu manh . . ."

    Chưa chửi dứt câu,Tiểu Mã bị Diệp Thiếu Dương tặng cho một bạt tai vào gáy,và nói: "Ngươi mắng ta làm cái gì!"

    "Không phải . . . Mắng ai cũng được ah ?" Mã ngây người .

    "Vậy mà cũng phải nói ah.mắng Quỷ Mẫu kia, dùng những lời thô tục nhất mà mắng đi, ngươi cứ như vậy mà dở hết các sở trường,sở đoạn ra. nhanh!"

    "Khụ khụ, " Tiểu mã ho khan hai tiếng, đánh lộn không được,chứ mắng chửi người đối diện bản thân vẫn có chút tự tin, lập tức dồn khí Đan Điền, hướng về phía Quỷ Mẫu, dùng ô ngôn uế ngữ mắng to lên, "Ngươi đặc biệt sao gọi Quỷ Mẫu đúng không, ta xem ngươi đặc biệt sao lớn lên giống cái Thủy Mẫu, ngươi dáng dấp xấu như ma,già như cóc ghẻ,lão tử cũng không dám động tới ngươi, ngươi xem ngươi cái kiểu ăn mặc đi, Lục Trà kỹ nữ, Nhan sắc có hạn mà thủ đoạn lại dư thừa,ngươi nghĩ lão tử ngán ngươi lắm sao, lão tử nhìn thấy ngươi như vậy đã nghĩ cho ngươi một quyền về chầu ông bà,ông vải nhà ngươi rôi...
    Nghe Tiểu mã mắng Quỷ Mẫu, từ diệp Thiếu Dương cùng Nhuế Lãnh Ngọc không hẹn mà liếc mắt nhìn đối phương, đều chảy mồ hôi hột.

    Tục thanh âm cùng Phạm Âm cùng nhau bay ra, loa công suất lớn uy thế, vô hình trung cùng Tu La Thiên Âm đạt thành cân bằng .

    Các thôn dân mặc dù không có tỉnh táo lại, nhưng đa số đã đứng tại chỗ bất động .

    "Mụ mụ ngươi là cái nồi cơm điện, ném mẹ ngươi. . ." Mười phút sau, mã mắng thanh âm của người càng ngày càng chậm, ngược lại mệt, mà là mắng mười phút không mang theo tái diễn, thực sự không có từ . . .

    Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, nói: "Tiếp tục mắng, đừng có ngừng!"

    "Không có từ, mắng không được!"

    Diệp Thiếu Dương động linh cơ một cái, nói: "Vậy hát, hát nhất tục bài hát, hiệu quả rất tốt!"

    " bài hát Nhất tục. . ." Tiểu Mã ngẫm lại, dắt hướng về phía kèn đồng hát lên: "Ngươi là ta tích nha Apple . . ."

    Thần Khúc vừa ca, chính là tục thanh âm cực hạn, câu dẫn ra các thôn dân nhất là các bà bác những ký ức nhỏ nhất trong đầu, bị Tu La Thiên Âm sở chiếm lấy thần trí, đã khôi phục thần trí, từng người một mở trợn con mắt .

    Hát một hồi, diệp Thiếu Dương thấy Tiểu mã, mở điện thoại di động lên phát bài Apple, để sát vào kèn đồng.
    Nhuế Lãnh Ngọc ghét liếc hắn một cái, nói: "Ngươi làm sao nghe loại bài hát này."

    "Không phải a, ta là dùng để làm tiếng chuông báo thức đồng hồ, mỗi lần nghe được liền giật mình cả người, lập tức hết mệt nhọc ."

    Nhuế Lãnh Ngọc bật cười .

    Nhìn mọi người càng ngày càng nhiếu tỉnh táo lại, mã lẩm bẩm nói: "Thần Khúc Tu La còn có tác dụng như vậy, thực sự là kinh thiên động địa
    Nhìn thấy mình bị Tu La Thiên Âm phá, Quỷ Mẫu cũng đình chỉ phát ra tiếng, trong mắt mang theo phẫn nộ, nhìn diệp Thiếu Dương và cả đám người .

    Tiểu Mã nhìn Quỷ Mẫu lắc lắc điện thoại di động nói: "Tiếp tục nữa nhé, ta đây còn có remix dân tộc mông hay xxx gì đó nữa."

    Quỷ Mẫu không để ý tới hắn, cong lên khóe miệng, hướng về phía diệp Thiếu Dương cười nhạt, xoay người nhẹ nhàng bay đi, lưu lại một thanh âm lạnh lùng: "Diệp Thiếu Dương, vây thành thế đã thành, cái ta có chính là thời gian, với ngươi còn thêm thời gian hao tổn nữa, ngươi có thể đem tất cả những Quỷ Hồn giết chết đi . . ."

    Quỷ Mẫu đi rồi, tử khí chầm chậm lưu động, vây kín trước khi đi, Diệp Thiếu Dương chứng kiến vô số Quỷ Tốt hướng tới chung quanh tản ra, sau đó là Tiếp Dẫn tiên nữ cùng những quỷ tướng.



    “Tiểu Thước, Tiểu Thước……” Tam Nương còn đang thanh khóc thất thanh, nỗ lực tiến lên, bị thím trân cùng mấy người phụ nữ ôm chặt lấy .

    Sau đó, hết thảy tất cả bị hắc ám cắn nuốt, phóng tầm mắt nhìn tới, thôn trấn giống như một u linh trên đảo hoang, trong không trung,từng tầng khí đen dập dềnh như làn sóng
    Diệp Thiếu Dương gọi cái trưởng thôn tới, để cho bọn họ trấn an mọi người, sau đó cùng Nhuế Lãnh Ngọc và mấy người, một đường bò lên trên Từ Đường Diệp gia chỗ ngọn núi, đứng ở bên vách đá, hướng mặt xuống dưới nhìn lại, có thể quan sát đến toàn cảnh thôn trấn.

    Nhuế Lãnh Ngọc lấy từ trong bao ra vài miếng lá bưởi, cho mọi người áp sát con mắt .

    Ở giới pháp thuật, lá bưởi có tác dụng chân thực, cũng không phải chỉ để cho người bình thường chứng kiến quỷ, mà là có thể xem thấu tất cả quỷ, yêu, tà khí, diệp Thiếu Dương bởi vì đã có thiên thông nhãn, kèm theo kỹ năng,lên không cần tới lá bưởi. sở dĩ trên người chỉ còn thiếu ''múi'' bưởi .

    áp sát mắt sau đó, mọi người trợn mở con mắt, lần thứ hai hướng phía dưới núi nhìn lại .

    Tử khí vẫn tồn tại như cũ, nhưng ở ánh mắt của mọi người phía dưới giống như biến thành nửa trong suốt, có thể thấy vô số Quỷ Hồn, ẩn núp ở giữa tử khí,phía bên trong trấn làm thành một vòng, như đang cảnh giác chờ cơ hội để hành động.

    Định thần nhìn lại, trước mặt là nhóm đầu tiên, đó là Quỷ Tiên thôn, lệ quỷ này hiền lành, nhưng mà bây giờ bọn chúng rất hung tàn không hề còn hiền lành và lương thiện nữa.

    "Đây là chuyện gì, bọn họ trước kia không phải như thế này mà . . ." Diệp Tiểu Manh lẩm bẩm nói .

    "Bọn họ bị Quỷ Mẫu dùng pháp thuật khống chế ." Diệp Thiếu Dương thở dài nói "Thần trí bị lệ khí chiếm đoạt, bọn họ bây giờ là đáng mặt lệ quỷ ."

    Ở trước mặt là lệ quỷ, phía sau không xa, có tới ngàn con Quỷ Tốt, còn có mấy chục con trên người toát ra hồng quang thủ lĩnh, tượng trưng cấp bậc của bọn nó, chí ít cũng ở cấp bậc quỷ thủ trở xuống, sau đó là bốn vị Tiếp Dẫn tiên nữ, phân biệt đứng ở bốn phương tám hướng .

    Quỷ Mẫu, diệp thước, Tuyết Kỳ ba con quỷ không thấy tăm hơi .

    Ngoại trừ trước mặt chỉ có nhóm lệ quỷ kia ở ngoài, còn lại Quỷ Hồn đều đang phun ra nuốt vào dòng hắc khí, tiến hành thổ nạp như cùng một dạng động tác, tất cả bọn chúng đều cùng hành động, tử khí vây quanh trấn, làm kim đồng hồ âm dương chậm rãi xoay tròn .

    Nhìn xung quanh tình cảnh này thật đáng sợ , khiến cho mọi người cảm nhận được áp lực tương đối lớn.

    "Quỷ Mẫu làm như thế. . . Rốt cuộc là tại sao vậy chứ ?" Diệp Tiểu Manh lẩm bẩm nói .
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/17
  20. ViCamXanh

    ViCamXanh Newbie
    • 1033/1243

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    39
    @NamKha
    Đây là bản mình dịch so với DG Rjnpenho,mình cần dùng các phần mềm gì và dịch theo kiểu nào để nội dung truyện khớp với Rjn
    Chương 560: Tử khí vây Thôn 2

    Diệp Thiếu Dương tỉnh ngủ nhiều lần, đều cho rằng trời đã sáng, kết quả bên ngoài Bầu Trời vẫn là màu đen, không thể làm gì khác hơn là ngủ tiếp, cuối cùng thực sự ngủ không được,đi xuống rửa mặt, mắt nhìn điện thoại di động, lúc đó đã tám giờ vô cùng sửng sốt.

    Nhìn ra bên ngoài bầu trời vẫn đen nhánh, hoài nghi là điện thoại di động của mình bị sai giờ, nếu không... Không có lý gì hơn tám giờ trời còn chưa sáng, không thể làm gì khác hơn là bật đèn rời khỏi phòng.

    Diệp Thiếu Dương ở một phòng, Tiểu Mã ở phòng phía bên, Diệp Thiếu Dương bên này rời khỏi phòng, Tiểu Mã cũng tỉnh, Diệp Thiếu Dương lập tức hỏi Tiểu Mã "mấy giờ rồi?"

    "Không biết, điện thoại di động của tôi thời gian bị sai." Tiểu Mã bực dọc nói, " trời còn chưa sáng, điện thoại di động của tôi đã nhảy lên bảy tám giờ ."

    Diệp Thiếu Dương tâm lý hơi hồi hộp một chút, vọt tới trước gường, tìm đến điện thoại di động của Tiểu Mã, cùng so sánh hai điện thoại di động với nhau, thời gian hầu như trùng khớp . không lẽ cả hai điện thoại di động đều hỏng, hơn nữa dừng lại ở cùng một một thời điểm, khả năng này, cơ hồ không có .

    "Chuyện này... Chuyện gì xảy ra ?" Tiểu Mã cũng ngây người .

    "Ta nào biết!"

    “Có thể hay không là hôm nay trời nhiều mây, cho nên trời còn chưa sáng?” Tiểu Mã phỏng đoán nói.

    "Không có lý, trời nhiều mây cũng không khả năng tối tới mức độ này!"

    Diệp Thiếu Dương nói đi tới trước cửa sổ, dùng sức mở cửa sổ ra, một cỗ khí tức màu đen, giống như sương khói bay vào trong phòng .

    Diệp Thiếu Dương hít một hơi, kinh ngạc nói: "Tử khí!"

    Tiểu Mã sửng sốt một chút nói: "Cái gì ?"

    Diệp Thiếu Dương không có thời gian phổ cập thêm cho hắn kiến thức, chạy như bay ra cửa, vừa lúc Nhuế Lãnh Ngọc vừa muốn gõ cửa, diệp Thiếu Dương trực tiếp đánh vào trong ngực nàng .

    Nhuế Lãnh Ngọc dọa cho giật mình, lập tức xuất thủ công kích, diệp Thiếu Dương bắt lại tay nàng, nói: "Là ta!"

    Nhuế Lãnh Ngọc sững sờ, đẩy hắn ra, nói: "Chuyện gì xảy ra ?"

    "Ta cũng không biết ." Diệp Thiếu Dương nói đi tới trên ban công, chỉ thấy trên bầu trời khí đen cuồn cuộn, dường như mây đen che khắp bầu trời.

    " nồng nặc mùi tử khí!"

    Diệp Thiếu Dương than thở, "Hỏng rồi, khẳng định cùng Quỷ Mẫu có liên quan tới chuyện này!"

    Tiểu Mã đuổi theo, hiếu kỳ hỏi "Cái gì là tử khí ?"

    "Thi Khí sinh ra biến chứng, có thể để cho người sống biến thành hành thi,một khi hít phải thi khí." Diệp Thiếu Dương nói, "Một khi hít vào, không bao lâu sau, người sống sẽ biến thành hành thi ."

    Ngẩng đầu nhìn lại, tử khí đã xoay quanh bầu trời, hình thành một vòng xoáy khổng lồ, đang chậm rãi hạ xuống trấn áp. Nhà khách địa thế khá cao, hơn nữa là hai tầng lầu, sở dĩ đã thu được chút ít tử khí xâm nhập .

    "Lần này phiền toái lớn!" Diệp Thiếu Dương thất thanh kêu lên . Bốn cái thôn, tổng cộng mấy trăm hộ, cho dù đem thân mình ra chiến đấu tới sức cùng lực kiện cũng không bảo vệ được, lúc này quay sang Tiểu Mã nói: "Nhanh lên gọi điện thoại cho Diệp bá, thông báo với các trưởng thôn, dùng phát thanh triệu tập mọi người, bảo tất cả mọi người đều chạy xuống chân núi,chốn xuống vùng đất thấp của thôn, tránh cho tiếp xúc tử khí!"

    Tiểu Mã lấy điện thoại di động ra, vừa bấm số điện thoại vừa hỏi "Chạy xuống núi cũng không được. Mây đen sớm muộn gì vẫn sẽ đè xuống ."

    "Vậy cũng không có cách nào khác, trước hết tránh né một thời gian đã, ta sẽ từ từ nghĩ biện pháp!"

    Lúc này Nhuế Lãnh Ngọc kéo hắn một cái, đi tới một bên khác trên sân thượng, nói: "Thiếu Dương, ngươi đến xem bên này!"

    Diệp Thiếu Dương theo nàng đi tới một đầu khác của sân thượng, lướt qua lan can nhìn lại, ở phía xa có một phương trời màu trắng, xung quanh màu đen của tử khí biến thành một hình trụ .

    Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn tại chỗ ,nhìn lại vòng bạch quang bao phủ một phương trời, đối diện là một ngọn núi nhỏ, diệp Thiếu Dương liếc mắt nhận ra, đỉnh của ngọn núi kia chính là Từ Đường của Diệp gia .

    Trong nháy mắt, hiểu ra tất cả .

    Lúc này điện thoại của Tiểu Mã cũng đã kết nối được, đang chuyền đạt những yêu cầu của diệp Thiếu Dương, Diệp Thiếu Dương cướp lấy điện thoại di động của Tiểu Mã, nói với Diệp bá: "Dùng loa lớn thông báo, mọi người chạy theo hướng lên núi, cái gì cũng không được mang, mặt khác thông báo cho ba người ở Thôn kia, cũng giống như vậy, nhanh lên một chút, nếu không... Muốn xảy ra án mạng!"

    Diệp bá ở bên đầu điện thoại kia vâng vâng đáp lại, cũng không hỏi vì sao .

    Dặn dò xong sau đó, diệp Thiếu Dương đánh thức mọi người, cầm thêm những đồ trọng yếu, nhanh chóng chạy theo hướng bạch quang phát sáng kia.
    Một mạch chạy đến đường phố bàn cờ trận dưới chân ngọn núi, rời xa tử khí, ánh mặt trời từ đỉnh đầu hạ xuống, thả mắt nhìn đi, toàn bộ bàn cờ trận đều tắm rửa dưới ánh mặt trời, cùng dĩ vãng ban ngày không có gì khác biệt, thế nhưng đến cuối ngã tư đường, bầu trời lập tức bị hắc khí (mây đen) bao phủ, đường ranh giới vô cùng rõ ràng .

    Có thể chứng kiến tử khí ở trên không vận chuyển xoay quanh , hướng xung quanh khuếch tán, nhưng mà vừa đến Biên Giới, lập tức bị tách ra tiêu tán .



    Có rất nhiều cư dân tụ tập, lên đã đánh thức lẫn nhau, một đám tụ tập trên núi cách xa hắc khí, giật mình xem chừng, sợ đến không còn hồn vía, có mấy trẻ nhỏ sợ quá khóc lên tại chỗ .

    "Đây là chuyện gì xảy ra, làm sao nơi này còn an toàn ?" Tiểu Mã và đám người giật mình hỏi.

    Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn lên trên đỉnh núi Từ Đường Diệp gia, nói : "Là thần tượng của diệp Pháp Thiện, thả ra cương khí, bức lui tử khí ."

    Trước khi tôi đến thôn, cảm giác rất hoang mang, hôm nay rốt cuộc mới tìm được đáp án: Trước mắt là bàn cờ trận, tạo thành hình lưng rùa, nguyên do là là phối hợp thần tượng thả ra cương khí, vận khí chuyển Hóa, sinh sôi không ngừng, hình thành một cái Kết Giới to lớn. . .

    Nghe hắn nói xong, mọi người đều khiếp sợ .

    "Không thể nào, " Tiểu Mã cả kinh nói, "Lẽ nào lão tổ tông ngươi hơn một ngàn năm trước đã tính đến tình huống của ngày hôm nay ?"

    Diệp Thiếu Dương lườm hắn một cái, "Kết Giới bên trong, có thể cắt đứt tất cả tà khí, sở dĩ, Lão nhân gia đại khái chỉ là muốn cho bản thân hậu thế lưu một nơi tránh nạn, ngày hôm nay quả nhiên phát huy được tác dụng ."

    Tiểu Mã vừa nghe, gật đầu than thở nói: "Đúng ah, con Quỷ Mẫu kia chắc hẳn là lão nhân gia phong ấn tại trong giếng cổ, lo lắng nàng sớm muộn cũng có một ngày sẽ ra tới, nhất định sẽ có một chút thủ đoạn đề phòng."

    Lúc này có người phát hiện diệp Thiếu Dương, biết hắn là pháp sư, lập tức xông tới, mồm năm miệng mười Hỏi dò tình huống, diệp Thiếu Dương hơi sức đâu mà trả lời , chỉ có thể để cho bọn họ đợi ở chỗ này, ngàn vạn lần không nên tiến nhập trong hắc khí .

    Lúc này, loa phát thanh vang lên .

    Vừa lúc ở bốn cái loa trong thôn, từng thôn phát thanh đều có thể nghe được, đầu tiên là Diệp gia thôn, sau đó là Vương gia thôn . . . Bốn cái thôn phát thanh liên tục vang lên, ý tứ đều là một: Tình huống khẩn cấp, mọi người cái gì cũng không được mang, dành thời gian chạy tới tập trung trên đường phố, nếu không... Sẽ có nguy hiểm đến tính mạng . . .

    Chờ một lát, bắt đầu không ngừng thôn dân từ bốn phương tám hướng tiến đến, đoàn người sợ hãi không ngớt, có người còn đang khóc, nói thân thích của chính mình đang bị thất lạc .

    "Diệp Tiên Sinh!" Đột nhiên một người phụ nữ té nhào dưới chân diệp Thiếu Dương, ôm hai chân của hắn lớn tiếng khóc lên .

    Diệp Thiếu Dương cùng Tiểu Mã và đám người cùng đỡ nàng dậy, hỏi nửa ngày, phụ nữ mới đứt quãng đem tình hình nói ra: Nguyên do của nàng lão công trước đây qua đời không lâu, ở nông thôn thường đem đi chôn, liền chôn ở trong đất nhà mình sau trạch viện, tối hôm qua nàng đang ngủ, nửa đêm thỉnh thoảng nghe được có người gõ cửa, còn có một điều tiếng khóc lúc có,lúc không.

    Tình huống này duy trì liên tục, nửa đêm nàng muốn đi ra ngoài, nhưng mà không dám mở cửa, khi mới nghe được loa phát thanh, hàng xóm đều biết chuyện chạy đi, nàng mới hạ quyết tâm, từ cửa sổ nhảy đi ra ngoài.
     

Chia sẻ trang này