1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trùng sinh Hiện đại Dị năng ĐIỀN VIÊN NHẬT THƯỜNG - Tác giả: Lý Tùng Nho - Tình trạng: Hoàn!!

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Bích Lạc, 5/3/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 120: SINH NGHI.
    Lúc ăn sáng, Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm Vương Thục Tú. Sắc mặt Vương Thục Tú hồng hào, nói chuyện mạnh mẽ, không có vẻ gì như là mệt mỏi do Tết.

    Tính thêm Nhan Việt, cả bàn ăn cũng chỉ có bốn người. Vẻ khác thường của Lục Lăng Tây rất nhanh đã bị những người khác nhận ra. Vương Thục Tú kỳ quái nhìn cậu, "Trên mặt mẹ có gì à? Tiểu Tây, con nhìn gì vậy?".

    "Mẹ thấy không khỏe sao?". Lục Lăng Tây hỏi thẳng nghi ngờ của mình, "Mấy ngày nay mẹ dậy khá muộn, là do Tết nên mệt ạ?".

    Cậu vừa nói vậy, cả Vương Thục Tú và Tiêu Phong đều sửng sốt, hai người không nhận ra được chuyện này. Vương Thục Tú nghĩ nghĩ, hình như mấy ngày nay cô thấy khá buồn ngủ, sáng sớm cũng không muốn dậy. Nhưng cô cũng thấy không có gì, mùa đông trời lạnh ngủ nhiều là bình thường. "Không sao". Vương Thục Tú không để ý nói, "Chỉ là trời lạnh nên ngủ nhiều thôi".

    Tiêu Phong tiếp lời: "Có cần đi bệnh viện khám xem sao không?".

    Vương Thục Tú cười nói, "Em ăn được uống được thì đi bệnh viện làm gì, mọi người đừng lo".

    Cô đã nói không sao thì mọi người cũng không nói thêm được gì nữa, đề tài lại chuyển lên người Nhan Việt. Với việc Nhan Việt bỗng nhiên trở về, Vương Thục Tú không khỏi thấy kỳ lạ. Trước chưa từng nghe Tiểu Tây nói Nhan Việt sẽ về nhanh như vậy, sáng sớm lúc nghe Tiêu Phong nói, Vương Thục Tú sửng sốt rồi mới phản ứng lại. Lại nói, cô và Nhan Việt làm hàng xóm nửa năm, ấn tượng về Nhan Việt không tệ chút nào. Vấn đề duy nhất là Nhan Việt đã từng này tuổi mà không thấy có bạn gái, cô nghĩ liệu có phải Nhan Việt có chuyện gì về thân thể hay không. Nhưng có quen bạn gái hay không là chuyện của Nhan Việt, Vương Thục Tú cũng không phải là người hay tò mò, cũng chỉ nói thầm mấy câu trong lòng rồi thôi.

    Nghe Vương Thục Tú hỏi sao lại về sớm, Nhan Việt liền lấy cớ công việc ra. Ngoại trừ việc hợp tác với Cao Vĩnh Lương, còn nhắc đến nghiên cứu của Tô Lãng nữa. Anh vừa nói xong, trong lòng Vương Thục Tú liền động, nghĩ đến Phan Lượng. Lần trước đến thăm Phan Lượng với Lâm Mỹ, Vương Thục Tú thấy con trai Phan Tiểu Bảo của Phan Lượng rất đáng thương, mới nhỏ như vậy mà đã phải chịu căn bệnh nặng, lại còn an ủi Phan Lượng nói mình không sao. Loại bệnh này là một lỗ đen ngốn tiền, con trai Phan Lượng mới nằm viện chưa được bao lâu, mà tiền gửi tiết kiệm đã tiêu hết, bây giờ đã tiêu tiền bán nhà.

    Vương Thục Tú mềm lòng, hỏi thêm một câu, "Tuyển người tự nguyện thử có điều kiện gì không?".

    Nhan Việt lắc đầu, "Không có điều kiện gì, nhưng bệnh bạch cầu có nhiều loại khác nhau, thực nghiệm này không phải thích hợp với tất cả người bệnh".

    Bệnh bạch cầu chỉ là một tên gọi chung, dựa vào mức độ nặng nhẹ và giai đoạn phát triển mà chia thành các loại khác nhau. Phòng thí nghiệm của Tô Lãng đã chứng mình rằng, hoạt chất chiết xuất từ cỏ đông lăng biến dị có tác dụng tốt với bệnh bạch cầu cấp dòng hạt M2, giảm số lượng bạch cầu gây bệnh, hiệu quả trị liệu rất rõ rệt. Nhất là cây cỏ đông lăng biến dị tiến hóa mà Lục Lăng Tây cung cấp, hàm lượng hoạt chất bên trong cao hơn cỏ đông lăng bình thường đến 60%, trở thành mẫu nghiên cứu lý tưởng nhất của mấy người Tô Lãng.

    Nhan Việt cũng không hiểu về những thứ này lắm, nhưng anh vừa nghe đã nhận ra được gì đó, nhanh chóng hỏi, "Dì có quen người nào bị bệnh này sao?".

    Tiêu Phong nghe Nhan Việt gọi tiếng dì rất bình thường, khóe miệng co rút khó nhận ra. Nhưng bọn họ gọi nhau rất hỗn loạn, mọi người cũng không để ý lắm. Như Dịch Hàng gọi Lục Lăng Tây là lão tam, quay đầu liền gọi Vương Thục Tú là chị, Hổ tử gọi y là anh Phong, lại gọi Lục Lăng Tây là em trai Tiểu Tây. Lại nói chỉ có Nhan Việt là đúng nhất, rất tự giác đặt Lục Lăng Tây đồng lứa với mình. Ban đầu Vương Thục Tú cũng không quen, nhưng nghe nhiều thì lại quen rồi.

    Cô gật đầu, "Có một đồng nghiệp, là con trai của anh ta, thằng bé còn nhỏ chưa đến mười tuổi nữa, rất đáng thương".

    Nhan Việt hiểu được ý của Vương Thục Tú, hơi trầm ngâm, "Cháu cũng không hiểu về mặt này lắm, cháu sẽ nhờ bạn đến xem thử xem sao. Cậu ta là chuyên gia về mảng này, nếu thích hợp có thể bàn về việc chọn làm người tự nguyện thử thuốc, dù không thích hợp thì cũng có thể giúp cái khác".

    "Được". Vương Thục Tú gật đầu. Cơm nước xong cô liền gọi cho Phan Lượng, nói rõ ràng mọi chuyện. Phan Lượng nghe cô nói vậy suýt nữa là khóc trong điện thoại. Một người đàn ông hơn ba mươi tuổi nghẹn ngào, nói lộn xộn cảm ơn Vương Thục Tú. Tuy được chọn làm người thử thuốc thì chưa chắc đã chữa được bệnh, hơn nữa thuốc mới có hậu quả nào khác hay không thì không ai biết. Nhưng với Phan Lượng đã lún sâu trong tuyệt vọng mà nói, đây chính là một tia sáng trong bóng đêm.

    Cúp điện thoại, Vương Thục Tú thở dài, nói địa chỉ của Phan Lượng cho Nhan Việt. Hai cha con nhà họ vẫn ở bệnh viện trong ngày Tết, cũng trùng hợp là ở bệnh viện lúc trước Lục Lăng Tây đã nằm khi gặp chuyện. Nhan Việt cũng không chậm trễ, gọi ngay cho Tô Lãng, Tô Lãng đồng ý rất nhanh. Hai bên hẹn khi nào gặp mặt, Phan Lượng vội, Tô Lãng cũng chỉ vào mấy ngày Tết mới có vài ngày nghỉ nên cũng vội, vậy nên hẹn gặp vào buổi sáng luôn.

    Buổi sáng Vương Thục Tú cũng không có việc gì nên muốn đi xem tình hình thế nào. Cô muốn đi, Tiêu Phong tất nhiên cũng theo cùng. Hơn nữa Tiêu Phong cũng định tiện đường đến bệnh viện thì đưa Vương Thục Tú đến khám luôn, mấy ngày nay quả thực cô ngủ rất nhiều, Tiểu Tây không nói y cũng không chú ý đến. Hai người bàn nhau mang cái gì đến, Nhan Việt vừa quay đầu lại liền thấy vẻ mặt Lục Lăng Tây muốn nói lại thôi. Từ lúc bọn họ nhắc đến đề tài này, Lục Lăng Tây đã yên lặng hẳn đi. Nhan Việt hiểu rõ trong lòng, dịu dàng nói: "Tiểu Tây cũng muốn đi đến đó luôn sao? Cũng gặp Tô Lãng luôn".

    Lục Lăng Tây nhìn Nhan Việt, chần chừ gật đầu.

    Tuy Vương Thục Tú thấy lạ là sao Lục Lăng Tây lại muốn đi cùng, nhưng đây cũng không phải là chuyện xấu, nên bảo người một nhà đều đi luôn, trên đường mua chút đồ đến, coi như đi chúc Tết. Mọi người sửa soạn xong đồ liền chuẩn bị đi, Đại Hắc thì không thể đi cùng được, đến bệnh viện mang thú cưng đến thì không hợp lắm. Nhan Việt nhìn Đại Hắc lại nhớ đến Tiểu Hắc, hình như từ tối qua khi anh về thì vẫn không thấy Tiểu Hắc lần nào. Nhan Việt cũng quen với việc nuôi thả Tiểu Hắc, cũng không hạn chế hoạt động của nó. Hơn nữa sau khi anh về sự chú ý đều đặt hết lên người Lục Lăng Tây, nên cũng không nghĩ đến việc tìm Tiểu Hắc. Nhưng anh về lâu như vậy mà Tiểu Hắc vẫn không xuất hiện, đúng là hơi kỳ lạ.

    "Tiểu Hắc đi đâu rồi?". Nhan Việt hỏi.

    Lục Lăng Tây: "...".Cuối cùng cậu cũng nhớ ra tối qua đã quên điều gì, cậu để Tiểu Hắc và con rắn đỏ kia ở trong phòng rồi. Không kịp nói gì với Nhan Việt, Lục Lăng Tây xoay người chạy vào phòng, không biết Tiểu Hắc còn ở đó không.

    "Tiểu Hắc, Tiểu Hắc?".

    Lục Lăng Tây dạo quanh phòng một lượt nhưng không thấy bóng Tiểu Hắc đâu, cũng không thấy con rắn đỏ đâu cả. Cậu thầm nghĩ không phải con rắn đỏ đó bị Tiểu Hắc ăn rồi đấy chứ?

    "Tiểu Tây? Sao vậy?". Nhan Việt thấy hành vi của Lục Lăng Tây kỳ lạ, đi theo cậu vào phòng.

    Lục Lăng Tây hơi lúng túng, vội kể qua chuyện Tiểu Hắc không biết bắt con rắn đỏ ở đâu đến định đổi bánh ngọt với cậu vào tối hôm qua, kết quả cậu vội vã đến gặp Nhan Việt, nên quên mất Tiểu Hắc và con rắn đỏ kia rồi.

    Nhan Việt cười khẽ, không nhịn được vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây. "Khoan hẵng tìm, chắc là Tiểu Hắc ăn no quá nên tìm chỗ nào tiêu hóa rồi".

    Lục Lăng Tây cau mày, vừa nghĩ đến chuyện Tiểu Hắc ăn con rắn đỏ kia là cảm thấy sao sao ấy.

    Nhan Việt nhếch môi, cười khẽ nói: "Chờ đi bệnh viện về bắt được Tiểu Hắc phải đánh sạch răng cho nó".

    Anh nói rất nhẹ nhàng, Lục Lăng Tây nhịn cười gật đầu. Chuyện Tiểu Hắc ghét nhất là đánh răng, mỗi lần vừa thấy có thể sắp phải đánh răng là trốn dưới sô pha không chịu đi ra. Cũng chỉ có Nhan Việt mới dọa được nó, nếu không thì là Đại Hắc túm nó ra, chứ mình Lục Lăng Tây thì không làm gì được.

    Hai người đang nói chuyện thì Vương Thục Tú đã sửa soạn xong đến gọi bọn họ đi. Cô vừa nhìn liền thấy ánh mắt Nhan Việt nhìn Lục Lăng Tây, trong lòng lộp bộp. Chờ đến khi cô chuyển mắt lên khuôn mặt Lục Lăng Tây, lại càng cảm thấy có gì đó không thích hợp. Hai người có phải hơi thân mật quá không?

    Cũng không thể trách Vương Thục Tú lúc trước không nhận ra, tuy bình thường Nhan Việt có quan hệ tốt với Lục Lăng Tây, nhưng nếu không có chuyện gì cũng không đến bên này, đều là Lục Lăng Tây chạy sang bên cạnh tìm Nhan Việt. Vương Thục Tú lại ngại Nhan Việt ở một mình nên chưa bao giờ đến nhà Nhan Việt. Có đôi lúc bọn họ cùng ăn cơm, thì Nhan Việt và Lục Lăng Tây biểu hiện rất bình thường, chỉ là cảm giác thân thiết giữa bạn bè với nhau, cũng không khác gì như với Dịch Hàng.

    Trong lòng Vương Thục Tú cảm thấy kỳ quái không nói nên lời, cô cũng không nghi ngờ gì hai người, chỉ cảm thấy hình như thân mật quá mức. Trước đây cô làm việc ở KTV cũng coi như là hiểu biết nhiều, cũng biết có chuyện nam thích nam, nhưng là một người lớn bình thường thì sẽ không nghĩ con trai mình như vậy. Vương Thục Tú dừng một lúc, hai chữ Tiểu Tây còn chưa thốt ra, thì Lục Lăng Tây đã quay đầu nhìn thấy cô. Không biết Vương Thục Tú đã đứng ở cửa bao lâu rồi, ánh mắt Lục Lăng Tây hơi dao động, chột dạ gọi một tiếng: "Mẹ".

    Vương Thục Tú kìm xuống bứt rứt trong lòng, nở nụ cười, "Đang nói gì vậy?".

    Nhan Việt mặt không đổi sắc chuyển đề tài, "Đang nói về Tiểu Hắc, sáng sớm không thấy Tiểu Hắc đâu cả, không biết nó đã chạy đi chỗ nào rồi?".

    Vương Thục Tú vô thức theo lời Nhan Việt nói nghĩ đến Tiểu Hắc, hình như là vẫn luôn không thấy nó đâu.

    Nhan Việt nói tiếp: "Chắc Tiểu Hắc trốn ở đâu rồi, Tô Lãng chắc cũng sắp đến bệnh viện. Chúng ta nên đi thôi".

    Anh nói đi thì Vương Thục Tú liền nghĩ ngay đến chuyện chính, thuận lợi xóa sạch chuyện trước đó.

    Lục Lăng Tây lén thở phào, Nhan Việt cho cậu một ánh mắt không sao đâu. Thực ra thì Nhan Việt đã nghĩ đến chuyện thẳng thắn với Vương Thục Tú, nhưng anh cần một cơ hội thích hợp. Khác với Lục Nhất Thủy, Nhan Việt không định dùng thủ đoạn gì với Vương Thục Tú. Thứ nhất là tính cách hai người khác nhau, thứ hai là... Nhan Việt nhìn Lục Lăng Tây, có thể chú ý thấy Vương Thục Tú dậy muộn hơn bình thường, vậy Tiểu Tây rất coi trọng người mẹ Vương Thục Tú này.

    Mọi người đi ra cửa, Lục Lăng Tây đảo mắt liền thấy ở cửa tòa nhà dán một tờ thông báo, là hàng xóm ở tầng bốn dán, nói nhà anh ta nuôi một con rắn nhỏ màu nâu, tối hôm qua đã mất tích, bảo hàng xóm xung quanh chú ý một chút. Con rắn kia có độc, anh ta mới mua được vài ngày còn chưa nhổ răng. Phía dưới tờ thông báo là một tấm ảnh chụp con rắn kia. Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm ảnh một lúc lâu, xác nhận không phải là con rắn đỏ tối hôm qua.

    Nhan Việt nhíu mày, "Lại là một con rắn?".

    Lục Lăng Tây gật đầu, luôn cảm thấy đó cũng là do Tiểu Hắc làm.
     
  2. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 121: MANG THAI.
    Khi một nhà Lục Lăng Tây đến bệnh viện, Tô Lãng đã đến. Anh đã xem bệnh tình cho Phan Tiểu Bảo trước. Tin tốt là bệnh của Phan Tiểu Bảo phù hợp với nghiên cứu của Tô Lãng, nhưng cũng có một vấn đề khác, tuổi của Phan Tiểu Bảo quá nhỏ, hơn nữa trong khoảng thời gian này sức khỏe đã suy yếu đi rất nhiều, Tô Lãng không chắc là bé có qua cuộc kiểm tra sức khỏe để phù hợp với điều kiện chọn người thử thuốc hay không.

    Trước khi mấy người Lục Lăng Tây đến, Tô Lãng đã nói tỉ mỉ những nguy hiểm của cuộc thí nghiệm này với Phan Lượng. Bởi vì là thuốc mới, trước đó bọn họ cũng không có kinh nghiệm, nên đợt trị liệu dài hay ngắn và lượng thuộc lớn nhỏ thế nào phải vừa thí nghiệm vừa tìm kiếm dần, hơn nữa vì cơ thể con người rất phức tạp, nên không loại trừ khả năng sẽ có tác dụng phụ và di chứng. Trước khi thí nghiệm, bọn họ sẽ ký hợp đồng đồng ý với tất cả những người tình nguyện, nếu trong quá trình có bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào thì bọn họ không phải chịu trách nhiệm gì. Tất nhiên trong lúc thí nghiệm, người tình nguyện có thể dừng thí nghiệm mà không cần bất cứ lý do gì. Lựa chọn của người tình nguyện, không có ai, bao gồm cả bác sĩ trong đó, có quyền can thiệp vào. Tất cả thí nghiệm đều là miễn phí, tất cả chi phí đều do phòng thí nghiệm tự đảm nhận.

    Tô Lãng nghiêm túc nói với Phan Lượng: "Tuy tôi rất tin tưởng với nghiên cứu của phòng thí nghiệm chúng tôi, nhưng có rất nhiều nguy hiểm khó có thể đoán trước được. Nếu anh Phan chưa chuẩn bị tâm lý thật kỹ, thì tôi đề nghị nên cho Phan Tiểu Bảo trị liệu như trước, chờ có tủy thích hợp để cấy ghép vào".

    Phan Lượng hơi do dự, những chuyện Tô Lãng nói không phải anh không biết. Nhưng anh đã hỏi qua bác sĩ rồi, tủy thích hợp không dễ dàng gặp được như vậy. Có người bệnh đã đợi nhiều năm, thậm chí đến chết cũng không chờ được. Hơn nữa dù có chờ được, thì vì đủ mọi nguyên nhân, mà chưa chắc bên hợp đã đồng ý hiến tặng. Bác sĩ đã nói là bọn họ còn có một lựa chọn cuối cùng, sinh thêm một đứa con nữa. Đứa bé này có tỷ lệ lớn là sẽ phù hợp với Phan Tiểu Bảo. Nhưng nếu lỡ như không thành công thì sao? Tất cả tinh lực của bọn họ đã đặt hết lên người Phan Tiểu Bảo, vậy đứa bé đó phải làm sao?

    Mấy vấn đề này khiến Phan Lượng chần chừ chưa quyết định được, Tô Lãng không nói thêm gì nữa, để Phan Lượng suy nghĩ cẩn thận.

    Sau khi Vương Thục Tú đến đây, Phan Lượng thở phào nhẹ nhõm. Áp lực tích tụ trong lòng anh rất nhiều, không biết nên nói với ai. Vợ anh cũng chịu áp lực lớn như anh vậy, mới một tháng ngẳn ngủi mà đã gầy hơn mười cân, anh không nỡ đẩy áp lực này lên người vợ mình nữa. Cha mẹ anh em lại vì chuyện tủy có hợp hay không mà ầm ĩ trở mặt, Phan Lượng giống như người chết đuối vớ được cọng rơm vậy, nói hết với Vương Thục Tú những do dự và khó xử của mình, mong Vương Thục Tú và Tiêu Phong có thể cho anh một ý nào đó, rốt cuộc anh nên làm gì bây giờ?

    Ba người nhỏ giọng nói chuyện trong hành lang, Nhan Việt và Tô Lãng đứng ở cửa phòng bệnh nói về tiến triển thực nghiệm. Chỉ có Lục Lăng Tây một mình không có việc gì, ôm transformers mua trên đường cho Phan Tiểu Bảo, ngồi xuống bên cạnh bé.

    "Anh ơi, anh đến thăm em sao?". Phan Tiểu Bảo yếu ớt hỏi. Vì bị bệnh mà bé rất gầy, tiếng nói chẳng có chút sức lực nào.

    Lục Lăng Tây gật đầu, đặt transformers trong ngực bên cạnh gối Phan Tiểu Bảo.

    Phan Tiểu Bảo nở nụ cười với Lục Lăng Tây, nhỏ giọng nói: "Cảm ơn anh, em rất thích".

    Lục Lăng Tây cong mắt, dịu dàng vươn tay vuốt ve mặt bé, khẽ nói: "Không sao đâu, bác sĩ Tô lúc nãy Tiểu Bảo gặp rất giỏi, chắc chắn sẽ chữa khỏi bệnh cho em".

    Mắt Phan Tiểu Bảo sáng lên, "Thật sao ạ?".

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng, "Chỉ cần Tiểu Bảo ngoan ngoãn uống thuốc".

    Phan Tiểu Bảo gật mạnh đầu, cam đoan nói: "Em chắc chắn sẽ ngoan ngoãn uống thuốc". Bé nói xong liền giơ tay lên, "Chúng ta ngoắc tay nhé anh?".

    Lục Lăng Tây giơ tay lên, học theo động tác lúc trước Tô Lãng đã làm với cậu, kéo ngón cái Phan Tiểu Bảo đụng nhẹ vào nhau, mỉm cười nói: "Em xem, chúng ta đã nói rồi, chắc chắn sẽ chữa khỏi".

    Cửa phòng bệnh, Tô Lãng trong lúc vô ý quay đầu lại lập tức sững sờ đứng đó. Anh nhìn khuôn mặt mỉm cười của Lục Lăng Tây, cảnh trước mắt và cảnh trong trí nhớ trùng hợp nhau đến kinh người. Tô Lãng hoảng hốt, trước đây anh đã từng thấy bóng dáng của thiếu niên kia trên người Lục Lăng Tây rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ anh thấy hai người tương tự như vậy, như là cùng một người vậy. Hơn nữa động tác kia... Tô Lãng khẽ nhắm hai mắt lại, anh cảm thấy chắc là mình điên rồi. Anh lại thực sự nghĩ không chừng Lục Lăng Tây chính là thiếu niên kia. Cùng một tên, khuôn mặt tương tự nhau, thậm chí cả cảm giác ấm áp khi cười lên nữa.

    Tô Lãng không nói rõ được mùi vị trong lòng là gì, thiếu niên kia là tâm ma của anh, khiến anh không thể tiếp tục ở lại bệnh viện nữa. Sở dĩ anh có nhiệt tình lớn như vậy với thực nghiệm này, ngoại trừ lý tưởng, giá trị và một vài thứ phù phiếm, thì nhiều hơn là anh muốn chuộc tội của mình qua cách này. Tô Lãng vẫn luôn cảm thấy trong cái chết của thiếu niên kia, những bác sĩ như bọn họ cũng phải chịu trách nhiệm rất lớn. Nếu như là người nhà của cậu chiếm 60%, thì 40% còn lại chính là trách nhiệm của bác sĩ. Nếu không phải bọn họ không để tâm tới sức khỏe của thiếu niên cứ lần lượt dung túng, làm đồng lõa, thì thiếu niên cũng không chết trên bàn mổ.

    "Tô Lãng?". Nhan Việt chú ý thấy Tô Lãng xuất thần. Anh nhìn theo tầm mắt của Tô Lãng, khẽ nhíu mày, nhỏ giọng gọi một tiếng.

    "Xin lỗi". Tô Lãng mờ mịt thu tầm mắt lại, "Vừa rồi chúng ta nói đến đâu rồi?".

    Nhan Việt nhìn anh thật sâu, nói: "Phòng thí nghiệm cần công văn phê chuẩn của Cục quản lý dược quốc gia về thí nghiệm thuốc lâm sàng".

    "Đúng". Tô Lãng tiếp lời nói: "Chúng tôi đã nộp đơn lên rồi, nhưng bên phía Trung Kinh cứ chậm chạp không quyết định. Mọi người nghi ngờ là Hợp Phổ đang giở trò quỷ".

    Nhan Việt nói rất nhanh: "Chuyện này cứ giao cho tôi, tôi sẽ nghĩ cách".

    "Được".

    Tô Lãng nói xong vẫn có chút không yên lòng, không nhịn được quay đầu nhìn Lục Lăng Tây trong phòng bệnh. Mắt Nhan Việt tối sầm lại, đang muốn nói gì đó, bỗng có tiếng cãi nhau trên hành lang. Nói là cãi nhau cũng không đúng, nói bác sĩ đang dạy dỗ Phan Lượng thì đúng hơn.
    "Anh nói xem anh là người lớn trong nhà, sao có thể vô trách nhiệm như vậy chứ? Hả, thử nghiệm thuốc mới? Một loại thuốc không có tiếng tăm, không có bảo đảm gì, anh lại để cho con mình đi thử sao? Rốt cuộc anh có phải là cha của Phan Tiểu Bảo không vậy, anh có hiểu sự nghiêm trọng của bệnh bạch cầu không? Nếu có thuốc có tác dụng, thì bệnh viện không dùng hay sao?".

    Phan Lượng khúm núm khi bị bác sĩ răn dạy, lúng túng không biết nên nói gì.

    Vương Thục Tú nghe xong rất không vui. Tuy bác sĩ cũng là có ý tốt, cũng vì trách nhiệm của mình cả, nhưng ông ta nói với Phan Lượng như vậy cũng hơi quá đáng rồi. Phan Lượng cũng chỉ vì bệnh tật nên chạy loạn khắp nơi, nói cho cùng cũng chỉ vì chữa khỏi cho Phan Tiểu Bảo. Gì mà không phải cha Phan Tiểu Bảo chứ? Những lời này như chọc thẳng vào tim Phan Lượng. Vương Thục Tú nhướng mày định nói giùm Phan Lượng mấy câu, Tiêu Phong vội vàng ngăn cô lại. Phan Lượng còn chưa quyết định có tham gia thử nghiệm thuốc mới hay không, lỡ như không tham gia vẫn tiếp tục chữa bệnh trong bệnh viện, nếu trở mặt với bác sĩ thì không tốt chút nào.

    Tô Lãng và Nhan Việt đi đến. "Có chuyện gì vậy?". Cùng lúc đó còn có một giọng nói già nua khác cùng vang lên.

    "Lão viện trưởng". Bác sĩ đang nói được một nửa sửng sốt, vội lên tiếng chào hỏi.

    Theo lời ông ta, một ông cụ thân hình cao gầy, nhìn có vẻ nghiêm khắc đi đến. Ông cụ nghiêm túc nhìn mọi người, nói: "Có chuyện gì vậy? Là điều trị có vấn đề gì sao? Hay là có khó khăn gì?". Ông nói xong liền dừng tầm mắt lên người Phan Lượng. Trong đám người chỉ có Phan Lượng râu mọc lưa thưa, dáng vẻ tiều tụy, vừa nhìn là biết người nhà bệnh nhân. "Tôi là bác sĩ ở đây, anh có vấn đề gì có thể nói với tôi, nếu có thể giải quyết thì tôi sẽ giải quyết giúp anh".

    "Lão viện trưởng, không phải...". Bác sĩ duy nhất ở đây vội lên tiếng giải thích.

    "Ông Triệu?". Lục Lăng Tây nghe thấy tiếng ầm ĩ bên ngoài liền đi ra, không hiểu tình hình cho lắm.

    "Tiểu Tây?" Ông cụ nhìn thấy Lục Lăng Tây thì bất ngờ, "Sao cháu lại ở đây?".

    Lục Lăng Tây đi tới đứng bên cạnh Nhan Việt, dùng hành động để nói bọn họ là đi cùng nhau.

    Vẻ mặt ông cụ dịu xuống, hỏi lại lần nữa, "Rốt cuộc đã có chuyện gì?".

    Phan Lượng nhìn ông cụ lại nhìn Tô Lãng, giải thích mọi chuyện từ đầu đến cuối. Anh nói rất lộn xộn, nhưng ông cụ vẫn nắm được ý quan trọng trong đó, có hứng thú với thí nghiệm thuốc mới mà anh nói. Ông cụ nhìn theo tầm mắt Phan Lượng nhìn về phía Tô Lãng, "Người trẻ tuổi, thuốc mới này là các cậu nghiên cứu ra sao? Vừa lúc trước khi tôi về hưu cũng nghiên cứu mảng này, cậu nói cho tôi rốt cuộc là tình hình thế nào".

    "Lão viện trưởng". Bác sĩ thấy oan ức.

    Ông cụ nhìn ông ta, vỗ vai nói: "Tiểu Dư, anh cũng đến nghe thử xem thế nào, chúng ta làm bác sĩ sợ nhất là bảo thủ, đến lúc đó chỉ làm lỡ bệnh nhân thôi".

    Ông cụ mời mọi người cùng đến văn phòng, Tiêu Phong nhỏ giọng nói một tiếng với Lục Lăng Tây, y thấy lúc này y và Vương Thục Tú không cần đi theo. Bọn họ nhân lúc này xuống tầng một rút số, xem xem có thể khám được hay không. Y chỉ nói nhỏ với Lục Lăng Tây, không ngờ tai ông cụ rất thính, nghe được liền nói, "Không cần xuống tầng một. Đợi lát nữa một ông bạn già của tôi đến đây, ông ấy là trung y, để ông ấy bắt mạch xem thử cũng được".

    Tiêu Phong cân nhắc, theo địa vị của ông cụ, người được ông gọi là ông bạn già chắc cũng không phải là người đơn giản, liền khách khí cười với ông cụ, cùng đi đến văn phòng. Ông cụ cố ý đi chậm hai bước, đi đến bên cạnh Lục Lăng Tây, cười nói: "Tiểu Tây cũng quen đấy, là ông Trương, lát nữa ông ấy sẽ đến".

    Lục Lăng Tây dạ một tiếng, nhớ tới chuyện gì đó, "Hoa lan của ông Trương có tốt không ạ?".

    "Tốt lắm. Mấy ngày trước lão Trương đầu còn nói qua Tết sẽ mang bồn hoa lan kia đến Vi Viên Nghệ gặp cháu, nếu ông ấy biết hôm nay cháu đến bệnh viện, thì chắc chắn đã sớm ôm hoa lan đến đây tìm rồi".

    Ông cụ nói thế, Lục Lăng Tây liền cười.

    Quả nhiên, bọn họ vừa đến văn phòng chưa được bao lâu, "lão Trương đầu" mà ông cụ nói đã vội vã chạy đến. Ông vừa thấy Lục Lăng Tây liền cười tủm tỉm chào hỏi, quay đầu lại oán giận ông cụ, "Triệu lão đầu sao ông không nói sớm, nếu biết Tiểu Tây ở đây thì tôi đã ôm hoa lan đến cho Tiểu Tây xem rồi".

    Ông Triệu cười lắc đầu, cho Lục Lăng Tây một ánh mắt "Cháu thấy ông không nói sai chứ". Ông cắt ngang lời oán giận của lão Trương đầu, chỉ Vương Thục Tú, bảo ông bắt mạch giúp.

    Nói đến chuyện đứng đắn, ông Trương liền nghiêm túc hẳn. Ông đoan chính ngồi ở trước bàn làm việc khác, bảo Vương Thục Tú vươn tay, hai ngón tay đặt lên cổ tay Vương Thục Tú. Ông không nói gì, mọi người ở đây cũng không dám lên tiếng, ngay cả Tô Lãng đang nói về loại thuốc mới cũng đè giọng xuống.

    "Thân thể không sao, chỉ là mang thai thôi, sau này phải chú ý".

    Một câu long trời lở đất của ông, khiến mọi người ở đây đều sững sờ.
     
  3. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 122: SAU ĐÓ.
    Vương Thục Tú có thai là chuyện vui lớn, tất cả mọi người rất vui mừng. Ngay cả Phan Lượng luôn mang vẻ đau khổ cũng ngẩn người rồi cười theo, chúc mừng Vương Thục Tú. Ngược lại Vương Thục Tú hơn nửa ngày cũng chưa hồi hồn lại, cảm thấy không thể tin nổi. Tuy cô và Tiêu Phong đã từng nói có điều kiện thì sinh thêm một đứa, nhưng thực ra cô cũng không ôm hy vọng quá lớn. Cô luôn cảm thấy mình đã từng này tuổi rồi, chắc không thể sinh được nữa, không ngờ lại có thai.

    Sau khi phản ứng lại, người đầu tiên mà Vương Thục Tú nghĩ đến chính là Lục Lăng Tây. Tuy Tiểu Tây rất tán thành việc cô sinh thêm đứa nữa, nhưng nói và có thực là hai chuyện khác nhau. Vương Thục Tú lo Lục Lăng Tây sẽ thấy mất mát, nghĩ cần nói gì với cậu. Vừa ngẩng đầu liền thấy Tiêu Phong đứng bên cạnh Lục Lăng Tây, một tay còn quàng qua vai Lục Lăng Tây, trên mặt hai cha con đều nở nụ cười, thân thiết nhìn cô, Vương Thục Tú liền thấy yên lòng.

    Có chuyện như vậy, không khí trong văn phòng đã khá hơn nhiều. Tô Lãng tiếp tục nói về thí nghiệm thuốc mới của anh, ông Triệu rất hứng thú với chuyện này, ngay cả bác sĩ điều trị cho Phan Tiểu Bảo sau khi nghe cũng không gay gắt như lúc đầu nữa.

    Đợi đến khi Tô Lãng nói xong, ông Triệu hơi trầm ngâm, "Tiểu Tô, tôi muốn đi xem thực nghiệm của các cậu, không biết có tiện không?".

    "Tất nhiên là được rồi". Ông Triệu không biết Tô Lãng, nhưng Tô Lãng lại biết ông, ông là chuyên gia nghiên cứu các bệnh về máu của Trung Quốc. Nếu ông Triệu có thể chỉ bảo vài điều trong thực nghiệm của bọn họ, nói không chừng bọn họ sẽ tiến triển nhanh hơn.

    Tô Lãng đưa cho ông Triệu số điện thoại, nói lúc nào ông đến tìm anh cũng được. Bác sĩ điều trị của Phan Tiểu Bảo nhìn hai người nói xong, có phần xấu hổ gật đầu với Tô Lãng. Trước đó ông vì quá kích động mà nói hơi quá đáng, chỉ là do khoa của bọn họ gặp được nhiều kẻ lừa đảo rồi. Bệnh bình thường thì còn đỡ, cũng biết bệnh viện có thể chữa được, nhưng loại bệnh nan y thế này thì có rất nhiều kẻ lừa đảo tìm đến, nói gì mà dùng khí công chữa bệnh, ăn không khí chữa ung thư, thí nghiệm thuốc mới vân vân. Người nhà không hiểu xem những kẻ lừa đảo kia thành cọng rơm cứu mạng, kết quả là làm lỡ người bệnh, hối hận cũng không kịp. Ông cũng chỉ đi ngang qua nghe được vài câu, lại tưởng là chỗ nào đến lừa tiền, nên mới...

    Tô Lãng cười, hiểu vì sao bác sĩ kích động, anh lúc còn ở Trung Kinh cũng từng gặp mấy chuyện đó. Hơn nữa phòng thí nghiệm của bọn họ đúng là không có tiếng tăm gì, chỉ là một tổ chức tư nhân, bị hiểu lầm cũng là bình thường. Bên anh thì không có việc gì, còn Phan Lượng cũng chưa quyết định ngay được, mấy người Vương Thục Tú đến thăm Phan Tiểu Bảo, rồi chào tạm biệt về nhà.

    Mọi người chia tay ở bãi đỗ xe, vốn Tô Lãng muốn ăn bữa cơm với Nhan Việt, nhưng bây giờ anh vội về phòng thí nghiệm, nên ăn cơm chỉ có thể chuyển sang dịp khác. Lúc gần đi, Tô Lãng nhìn Lục Lăng Tây muốn nói gì đó, nhưng do dự một lúc cũng không nói gì.

    Nhan Việt hơi nhíu mày, biểu hiện của Tô Lãng hơi quái lạ. Anh không thích ánh mắt nhìn Lục Lăng Tây của Tô Lãng, như đang nhìn một người khác vậy.

    "Chúng ta đi thôi". Nhan Việt nói.

    Lục Lăng Tây theo thói quen đi vào xe Nhan Việt. Bình thường Vương Thục Tú nhìn cũng thấy chẳng có gì, nhưng chắc là hôm nay trong lòng cô có băn khoăn, nên luôn thấy có gì đó. Cô nghi ngờ hỏi Tiêu Phong, "Anh có thấy Tiểu Tây thân thiết với Nhan Việt quá không?".

    Tiêu Phong sửng sốt, rồi nở nụ cười. "Nhan Việt là người đáng tin, không phải Tiểu Tây luôn có quan hệ tốt với cậu ta sao, em nghĩ gì mà lại hỏi vậy?".

    Vương Thục Tú cũng nói không nên lời, chỉ là một cảm giác mà thôi. Cô nghi ngờ là do mình có thai nên nghi thần nghi quỷ, nhìn cái gì cũng thấy là lạ.

    Tiêu Phong trấn an vỗ tay Vương Thục Tú, theo ý cô nói: "Nếu em không thích Nhan Việt làm hàng xóm, thì chúng ta đến ở chỗ trước đây của anh, Tiểu Tây cũng đi cùng, được không?".

    Vương Thục Tú trừng y, "Đã ở đây quen rồi còn làm khổ làm gì nữa. Hơn nữa Nhan Việt cũng không tệ, chỉ là em thấy cậu ta và Tiểu Tây gần gũi quá thôi, nghĩ lại thì cũng chẳng có chuyện gì cả, chắc là em nghĩ nhiều rồi".

    Cô vừa nói vậy, Tiêu Phong cười cười không nói gì nữa.

    Mọi người trở về tiểu khu mới phát hiện có hai xe cảnh sát đậu ở đây, hầu hết hàng xóm đều ở bên ngoài, tốp năm tốp ba bàn luận sôi nổi.

    "Có chuyện gì vậy?". Vương Thục Tú đến gần bà Mã lầu trên hỏi.

    Bà Mã thấy nhà bọn họ đã về, nhiệt tình dặn dò: "Khoan hẵng về, để cảnh sát tìm xem trong nhà có rắn không". Bà thấy mấy người Vương Thục Tú không hiểu gì, vừa giải thích vừa oán giận nói: "Cũng không biết bây giờ người ta nghĩ thế nào nữa, cô nói trong nhà nuôi mấy con thú cưng như mèo a cún a đều rất đáng yêu, thế mà lại học theo nước ngoài chạy theo mốt nuôi rắn. Ngay cả tòa số 2 cạnh chúng ta, cả đêm mất mất ba con rắn, lại còn là rắn độc nữa. Nghe nói chỉ có rắn nhà Tiểu Thiên đã nhổ răng nên không sợ cắn, hai nhà còn lại chưa nhổ răng, hơn nữa độc tính còn không nhỏ. Lúc đầu bọn họ dán thông báo khắp tiểu khu để mọi người chú ý, sau lại không tìm được nên mới báo cảnh sát. Tết thế này, cô nói không phải đang làm khổ người ta sao!".

    Vương Thục Tú nghe xong cũng không nói được gì, tiểu hỗn đản cũng nuôi một con rắn, tuy rằng không có độc, nhưng bây giờ lại nói cũng thấy ngượng.

    Tiêu Phong nhìn tình hình thì chắc phải một lúc lâu mới xong, săn sóc nói với Vương Thục Tú: "Tiểu Hoa, em lên xe nghỉ ngơi đi, bên ngoài trời lạnh".

    Vương Thục Tú nghĩ mình đang mang thai, nếu bị cảm rồi uống thuốc cũng không hay, nghe theo Tiêu Phong lên xe. Lúc hai người nói chuyện, Lục Lăng Tây chột dạ kéo Nhan Việt, khẽ hỏi: "Nhan đại ca, chúng ta vào xem đi, không chừng là Tiểu Hắc...".

    Lúc nhắc đến Tiểu Hắc thì Lục Lăng Tây đè giọng xuống, sợ bị người xung quanh nghe được.

    Nhan Việt gật đầu, nhưng cũng không đồng ý để Lục Lăng Tây cùng đi vào, mà bảo Lục Lăng Tây ở ngoài chờ anh. Lỡ như không phải Tiểu Hắc mà là rắn độc chạy ra, rồi cắn Lục Lăng Tây thì sao? Lục Lăng Tây vẫn kiên trì, Phương Lỗi từ cổng tòa nhà đi ra, thấy hai người thì mắt sáng lên.

    "Hai người sống ở đây?".

    Lục Lăng Tây gật đầu, Phương Lỗi cười nói, "Trùng hợp quá, chắc hai người biết chuyện rồi, có người báo cảnh sát nói ở đây mất ba con rắn được nuôi...". Vốn anh chỉ nói thôi, nhưng nói đến một nửa bỗng khựng lại, như nghĩ gì đó nhìn Lục Lăng Tây, khẽ hỏi: "Tiểu Hắc?".

    Lục Lăng Tây lúng túng, không biết nên gật đầu hay không.
    Phương Lỗi không nói gì một lúc lâu, dẫn hai người vào cùng. Suy xét đến thói quen của Tiểu Hắc, ba người đi đến nhà Nhan Việt trước. Lúc vào cửa tất cả đều bình thường, Nhan Việt gọi tên Tiểu Hắc, liền thấy Tiểu Hắc chậm rãi bò ra từ dưới sô pha, bên cạnh còn chắn lại ba con rắn.

    Mọi người: "...".

    Tiểu Hắc nhìn Nhan Việt, lại nhìn Lục Lăng Tây, vội vàng đưa mấy con rắn kia đến bên cạnh Phương Lỗi, dựng thân kêu sh sh.

    Phương Lỗi không hiểu, nhìn Nhan Việt, "Tiểu Hắc có ý gì?".

    Nhan Việt ung dung, "Tiểu Hắc muốn lấy mấy con rắn này đổi bánh ngọt với anh, muốn lấy chúng đi thì anh tự sắp xếp đi".

    Phương Lỗi dở khóc dở cười, không ngờ Tiểu Hắc còn nhớ rõ chuyện rắn xanh. Lúc anh đi vào trong tay cầm một cái rương nhỏ đựng rắn, sau khi đã bàn bạc là sẽ cho Tiểu Hắc mười cái bánh ngọt, Tiểu Hắc đã giúp anh đuổi ba con rắn vào trong rương nhỏ. Phương Lỗi rất vừa lòng, Tiểu Hắc cũng rất vừa lòng, hưng phấn lắc lắc đuôi. Nó nào ngờ Nhan Việt đợi xong việc mới tính sổ, bước nhanh đến xách nó lên, mở miệng lung lay răng bên trong, mặt bình tĩnh nói: "Sau này chỉ được uống sữa, không có bánh ngọt và bánh quy. Nếu để tao phát hiện mày đi trộm rắn nữa, thì sữa cũng mất luôn, chỉ có thể ăn với Tiêu Trăm Vạn".

    Tiểu Hắc bị răn dạy ủ rũ cúi đầu, lấy lòng quấn trên tay Nhan Việt. Phương Lỗi nhìn mà buồn cười, nói vài câu giùm Tiểu Hắc. Tiểu Hắc coi như là đánh bậy đánh bạ làm được việc tốt. Bây giờ trong thành phố thịnh hành việc nuôi các loài bò sát như rắn, rắn mối, vừa nguy hiểm lại vừa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Nhất là một số người thích nuôi rắn độc, còn không chịu nhổ răng cho rắn, không cẩn thận thả ra thì phiền phức to. Lần này Tiểu Hắc dọa chúng nó, đợi cảnh sát phê bình dạy dỗ chủ nuôi vài câu, đốc xúc việc nhổ răng nọc, thì sau này hàng xóm xung quanh cũng yên tâm hơn.

    Nhan Việt nể mặt Phương Lỗi tha cho Tiểu Hắc lần này, nhưng vẫn đưa Tiểu Hắc đi đánh răng. Tiểu Hắc tủi thân cuốn đuôi chui xuống sô pha, mặc Phương Lỗi đùa thế nào cũng không chịu đi ra.

    Phương Lỗi mang theo rắn bắt được đi ra ngoài, hàng xóm lầu trên lục tục về nhà. Mọi người nghe Phương Lỗi nói đều bắt được rắn ở trong sân, thấy ở tầng một quá nguy hiểm. May mà mùa đông không có cỏ, nếu đến mùa hè cỏ dại mọc thành bụi, thì rất lâu cũng chưa phát hiện được.

    Những nhà nuôi rắn xung quanh đều bị Phương Lỗi răn dạy nửa ngày, bây giờ pháp luật chưa hoàn thiện, cũng không có hạn chế gì về việc nuôi thú cưng. Bọn họ nuôi rắn cũng được, nhưng tốt nhất là nuôi rắn không có độc, nếu nuôi rắn độc thì phải nhổ răng đi, điều này không chỉ vì bọn họ mà còn vì hàng xóm xung quanh nữa.

    Giải quyết xong chuyện mấy con rắn Phương Lỗi cũng không ở lại, vội vã rời đi. Hôm nay là ngày anh trực, có một đống việc nên rất bận rộn. Phương Lỗi vừa đi, Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn đã đưa Tiêu Trăm Vạn đến thăm Vương Thục Tú. Hai người nghe tin Vương Thục Tú có thai đều rất vui mừng, dọc đường mua không ít đồ gói trong bao lớn bao nhỏ.

    "Quần áo, khăn nhỏ, nệm nhỏ". Chu Hiểu Mạn vừa xếp đồ vừa nói với Vương Thục Tú.

    Vương Thục Tú nhìn đồ chiếm hết nửa cái giường, không biết nên nói gì. "Lúc này còn sớm mà, cũng phải đợi đến tháng chín, chị dâu, chị sốt ruột quá rồi".

    "Tháng chín đến nhanh lắm". Chu Hiểu Mạn mặc kệ lời Vương Thục Tú nói, đặt đồ chơi mà cô mua cho trẻ con ở đầu giường. "Đúng rồi, có con thì căn nhà này hơi nhỏ, hai người định thế nào?".

    Bây giờ nhà Vương Thục Tú và Tiêu Phong ở là một căn nhà kiểu cũ có hai phòng, ở ba người còn miễn cưỡng được, chứ bốn người thì không được. Nhất là sau khi đứa trẻ sinh ra phải mua giường trẻ con mua đồ chơi gì gì đó, tất cả đều cần không gian. Chu Hiểu Mạn nghĩ rất xa, "Sau này đứa bé phải đến trường, trường học gần đây thế nào? Nếu trường không tốt, thì nên tìm mua một căn hộ gần trường điểm. Bây giờ đến trường là chia theo hộ khẩu, những chuyện này phải tính sớm".

    * Theo trên baidu, chính sách nhập học ở những trường tiểu học trong các thành phố của Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh, không còn thi đầu vào nữa, mà là chia theo hộ khẩu từ khu vực nào là đến trường nào, nên nhà ở cạnh các trường điểm đều tăng giá rất nhanh.

    Nói thật, những chuyện Chu Hiểu Mạn nói Vương Thục Tú chưa từng nghĩ đến, lúc trước khi cô nuôi Lục Lăng Tây đều gần như là nuôi thả, không nghĩ đến nhiều chuyện như vậy.

    Chu Hiểu Mạn nhìn vẻ mặt cô là hiểu, liền cười nói. "Chị và anh cả em đã bàn bạc rồi, định bán mỏ than ở Tây Bắc rồi dọn đến Phượng Thành ở. Em và Tiêu Phong cũng chỉ có hai người, sau này trông con bận việc làm ăn chắc chắn sẽ mệt, chị và anh ấy còn giúp đỡ được. Chị nghe nói hoàn cảnh ở tiểu khu đó rất tốt, anh cả em hai ngày trước đi tản bộ bên ngoài cũng tiện đường xem mấy căn hộ. Chờ nhà ở đó có rồi, thì em và Tiêu Phong dọn đến đi, nhà cửa ở đó rộng rãi, thuê bảo mẫu cũng có thể ở lại đó".

    Vương Thục Tú nghe Chu Hiểu Mạn nói sẽ sống ở Phượng Thành thì rất vui, còn về chuyện chuyển nhà thì cô cũng không vội, "Đến lúc đó rồi nói sau".

    "Được rồi".

    Bởi vì chuyện Vương Thục Tú có thai, nên mấy ngày Tết còn lại mọi người gần như đều xoay quanh cô. Vào mồng bảy Lục Lăng Tây và Nhan Việt đi đến thôn Linh Thủy, còn mang không ít đồ đến.

    Lý đại gia, Tiểu Thạch Đầu... Còn thêm một Từ đại gia nữa, Lục Lăng Tây không biết từ lúc nào Tiểu Thạch Đầu đã móc nối với Từ đại gia, chỉ biết trong vườn hoa có một con sáo đến giờ liền kêu "Ăn cơm".

    "Ăn cơm, ăn cơm".

    Lúc bọn họ đến đã là giữa trưa, Lý đại gia đang chăm sóc thực vật trong vườn, Từ đại gia rảnh rỗi không có việc gì liền đi theo giúp đỡ. Con sáo bay trên đầu hai người, nhắc nhở đã đến giờ nghỉ ngơi.

    Lý đại gia cười lắc đầu, "Sáo nhỏ trừ ăn cơm còn biết gì nữa?".

    "Tìm người, tìm người". Sáo ta kêu lên bằng giọng the thé.

    Lục Lăng Tây và Nhan Việt vừa vào nghe thấy vậy, cười cười.
     
  4. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 123: MÈO XÁM.
    Lục Lăng Tây ăn cơm trưa ở nhà Lý đại gia, buổi chiều đi bộ đến bờ sông Linh Thủy cùng với Nhan Việt.

    Năm ngoái hai người đã bàn về việc thuê mấy mẫu đất cạnh bờ sông Linh Thủy, rồi đào một ao nước lớn. Lúc đó bận rộn, nên chuyện ao vẫn cứ lần lữa mãi. Lần này đến đây, hai người định ở lại vườn hoa một ngày, cũng ký luôn hợp đồng thuê đất. Trước đó Lý đại gia đã liên hệ giúp bọn họ rồi, giá tiền, thời hạn thuê đất cũng đều bàn xong, chỉ chờ bọn họ đến ký thôi thôi.

    Vốn hai người định cơm nước xong sẽ đi ký hợp đồng, nhưng người nọ vừa đi thăm người thân, phải đến tối mới về được. Lục Lăng Tây nghĩ dù sao cũng không vội, nên đến bờ sông xem trước, rồi lên kế hoạch xem dẫn nước thế nào cho tiện.

    Hai người từ từ đi đến, Đại Hắc yên lặng đi bên cạnh Lục Lăng Tây. Dù là đầu xuân nhưng bên ngoài không lạnh chút nào, ánh mặt trời chiếu lên rất ấm áp. Trước khi ra cửa, Nhan Việt bắt Lục Lăng Tây phải mặc áo lông, còn anh thì chỉ mặc một chiếc áo khoác nỉ. Lục Lăng Tây chống chọi nửa ngày mới không cần mặc áo lông, thực sự là mặc vào rất nóng. Cậu nhớ đến chuyện Lý đại gia nhắc nhở, nên bàn bạc với Nhan Việt có cần tìm người đào giếng hay không, Lý đại gia lo là đầu xuân sẽ đại hạn.

    Lại nói Lý đại gia cũng không phải là buồn lo vô cớ. Từ mùa đông năm ngoái đến giờ, thời tiết vẫn luôn kỳ quặc. Đầu tháng 11 năm ngoái, nhiệt độ ở Phượng Thành đột nhiên giảm xuống, lúc đó còn chưa cung cấp hệ thống sưởi, nên dù ở trong nhà cũng rất lạnh. Không ít người bị nhiễm lạnh dẫn đến cảm lạnh, thuốc cảm bán trên thị trường gần như là hết sạch. Sau đó Phượng Thành cung cấp hệ thống sưởi ấm trước mười ngày, lão nông có kinh nghiệm đều nói là gặp trời dông giá rét. Ai ngờ chỉ lạnh một tháng, vừa qua tháng 12 thời tiết lại bắt đầu ấm lại, hai tháng tiếp đó chưa từng có tuyết rơi lần nào, thời tiết đẹp vẫn cứ duy trì đến Tết.

    Đợi đến đầu xuân, băng trên sông Linh Thủy đã tan hết, là dấu hiệu "xuân về hoa nở". Lý đại gia lo lắng, lén nói với Lục Lăng Tây là nhìn tiết trời sợ sẽ có đại hạn. Nhưng ông nói cũng không chắc chắn lắm, mấy năm gần đây không biết có chuyện gì mà ông trời cứ như trẻ con vậy, thay đổi thất thường. Như con trai Lý đại gia làm việc ở Việt Đông, đầu xuân năm ngoái là đại hạn, ngay cả dùng nước trong nhà cũng rất khó khăn. Chịu đựng vất vả mấy tháng thì trời lại mưa, kết quả mưa không dừng được, lại biến thành lũ lụt. Nói tóm lại thì khí hậu thất thường như vậy không phải là chuyện tốt, Lý đại gia đã nghĩ đến chuyện đào giếng đề phòng rồi.

    * Việt Đông: là vùng phía Đông của tỉnh Quảng Đông, gọi tắt là vùng Triều Sán, bao gồm các thành phố Yết Dương, Sán Đầu, Triều Châu.

    Lục Lăng Tây không hiểu những thứ này lắm, nhưng cậu tin phán đoán của Lý đại gia. Cậu nói xong Nhan Việt liền đồng ý ngay, về việc này Nhan Việt hoàn toàn không có ý kiến, chỉ cần Lục Lăng Tây vui là được rồi.

    "Còn vườn hoa Khâu Điền và nhà kính trồng rau của ba nữa". Lục Lăng Tây bổ sung, nghĩ nghĩ rồi nói với Nhan Việt: "Hay là chúng ta bỏ tiền đào giếng cho thôn đi, dù sao cùng đào cũng tiện hơn, lỡ như gặp khô hạn thì sao?".

    Vi Viên Nghệ và thôn Linh Thủy vẫn luôn hợp tác rất tốt, các hộ gia đình trong thôn cũng rất săn sóc với Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây luôn xem nơi này như ngôi nhà thứ hai của mình, tình cảm với thôn Linh Thủy sâu đậm hơn với Trung Kinh nhiều. Cậu vẫn luôn muốn giúp điều gì đó cho thôn, đào giếng cũng không mất bao nhiêu tiền, nếu gặp đại hạn thì thôn cũng thấy thuận tiện hơn.

    Lục Lăng Tây nói xong liền chờ mong nhìn Nhan Việt. Nhan Việt cười khẽ, đồng ý: "Được".

    Nhan Việt lúc làm việc luôn quen nhìn từ ích lợi mà làm, lại thích sự hiền lành thiện lương này của Lục Lăng Tây. Anh cưng chiều xoa đầu cậu, trêu ghẹo nói: "Tiểu Tây là ông chủ, Nhan đại ca nghe theo Tiểu Tây hết".

    Lục Lăng Tây phồng má trừng mắt nhìn anh, cười híp mắt.

    Hai người đi bộ đến bờ sông Linh Thủy, xa xa đã nghe tiếng nước sông ào ào. Đây là lần đầu tiên Lục Lăng Tây đến sông Linh Thủy sau khi nó tinh lọc xong. Khác với dòng nước màu xanh lam mà cậu nhìn thấy trên tấm bảng, sông Linh Thủy trước mắt trong suốt nhìn thấy đáy, được ánh mặt trời chiếu xuống, dường như ngay cả hoa văn trên đá cuội dưới đáy sông cũng có thể nhìn rõ.

    Bởi vì trời ấm áp, nên trên mặt đất ẩm ướt ở bờ sông đã có cỏ xanh nhú đầu lên. Lục Lăng Tây ngồi xổm ở bờ sông thích thú sờ lên, gọi Nhan Việt cùng đến xem. Năm ngoái lúc sông Linh Thủy ô nhiễm nặng nhất, ngoại trừ rong mái chèo biến dị ở đáy sông, thì ở bờ sông không có gì cả, trụi lụi rất khó nhìn. Mảng sắc xanh nhạt này tuy chưa rõ ràng, nhưng trong mắt Lục Lăng Tây, nó nhìn đẹp hơn bất cứ thứ gì.

    "Anh Tiểu Tây".

    Tiểu Thạch Đầu ở xa xa dắt A Hoàng chạy từ trong thôn đến, vừa chạy vừa gọi tên Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây cười đứng dậy, Tiểu Thạch Đầu như viên đạn nhỏ nhào vào lòng cậu. Nhan Việt lo Lục Lăng Tây không ôm Tiểu Thạch Đầu được, nên vươn tay cản lại, đưa Tiểu Thạch Đầu vào trong lòng mình. Tiểu Thạch Đầu chu môi, giọng mềm mại kéo dài ra, "Anh Tiểu Tây...".

    Lục Lăng Tây buồn cười đứng bên cạnh Nhan Việt, sờ mặt Tiểu Thạch Đầu, "Tiểu Thạch Đầu, chúc mừng năm mới".

    Tiểu Thạch Đầu liền vui vẻ ngay, cười híp mắt lộ cả răng, "Anh Tiểu Tây, chúc mừng năm mới".

    Lục Lăng Tây lấy hai bao lì xì trong túi áo khoác Nhan Việt đưa cho Tiểu Thạch Đầu. Cả Tết luôn là cậu nhận tiền lì xì, cuối cùng cũng có cơ hội đưa tiền lì xì. "Nào, anh mừng tuổi em".

    Tiểu Thạch Đầu chớp chớp mắt, lắc đầu, "Mẹ nói em không được nhận tiền lì xì của người khác".

    Lục Lăng Tây nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn chững chạc của bé, khẽ cười, "Là anh Tiểu Tây và Nhan đại ca cho em, không phải là người khác".

    Tiểu Thạch Đầu vui mừng cầm tiền lì xì, lớn giọng nói: "Cảm ơn anh Tiểu Tây và chú Nhan".

    Nhan Việt: "...".

    Lục Lăng Tây muốn cười chết mất, rõ ràng là Tiểu Thạch Đầu cố ý. Cậu nhịn cười không nhìn vẻ mặt Nhan Việt, vươn tay nhéo lên mặt bé. "Nhóc xấu tính".
    Tiểu Thạch Đầu lấy lòng ôm cánh tay Lục Lăng Tây, từ trong ngực Nhan Việt lách sang ngực Lục Lăng Tây. Vì bị dạy dỗ lần trước, nên trong khoảng thời gian này Tiểu Thạch Đầu rất nghe lời. Mỗi ngày nếu không phải ngoan ngoãn ở nhà thì là đi theo Vu Tiểu Quyên đến vườn hoa. Vào mồng một Lục Lăng Tây gọi cho bé nói qua Tết sẽ đến thôn Linh Thủy, Tiểu Thạch Đầu bắt đầu ngóng trông. Vất vả lắm mới đợi được Lục Lăng Tây đến đây, Tiểu Thạch Đầu tìm khắp vườn hoa mà không có ai, vẫn là A Hoàng ngửi mùi Đại Hắc, nên mới tìm đến đây được.

    Lục Lăng Tây và Tiểu Thạch Đầu chơi ở bờ sông một lúc thì cũng sắp đến ba giờ rồi. Nhan Việt sờ mặt Lục Lăng Tây, tuy bên ngoài không lạnh, nhưng ở bên ngoài lâu sờ lên mặt vẫn thấy hơi lạnh. Tiểu Thạch Đầu thấy động tác của anh, con ngươi xoay xoay, ngoan ngoãn nói: "Anh Tiểu Tây, chúng ta về đi".

    Lục Lăng Tây cũng thấy ở bên ngoài khá lâu rồi, nghe vậy gật đầu.

    Ở sau lưng Lục Lăng Tây, Tiểu Thạch Đầu làm mặt quỷ với Nhan Việt. Trong lòng Nhan Việt bình thản, không khách khí vươn tay xách Tiểu Thạch Đầu đến bên cạnh anh. "Chú Nhan dắt cháu đi". Nhan Việt nhấn mạnh chữ chú, Tiểu Thạch Đầu muốn trốn đi, nhưng không chống lại được sức lực của Nhan Việt. Bé bĩu môi, tủi thân nhìn Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây dở khóc dở cười, không có cách nào với hai người. Cậu đang định nói, bỗng vang lên tiếng chó sủa trong thôn ở xa xa. Đại Hắc bỗng dừng bước, kêu nhỏ một tiếng với Lục Lăng Tây, chạy nhanh về phía thôn.

    A Hoàng bám sát phía sau Đại Hắc, Nhan Việt nhíu mày, "Có chuyện gì vậy?".

    Vẻ mặt Lục Lăng Tây cổ quái nhìn về thôn, nói: "Đại Hắc nói chó trong thôn bị ăn hiếp".

    "Là con mèo xám kia, chắc chắn là con mèo xám kia". Tiểu Thạch Đầu nhảy dựng lên, trong phút chốc đã quên không chống lại được Nhan Việt, tức giận kêu lên.

    "Mèo xám gì?". Lục Lăng Tây mờ mịt.

    Hai tay Tiểu Thạch Đầu nắm chặt, tức giận giải thích với Lục Lăng Tây: "Không biết từ lúc nào thì trong thôn có một con mèo lớn màu xám đến đây. Con mèo kia rất đáng ghét, luôn ăn hiếp chó trong thôn. A Hoàng đã đánh nhau với nó hai lần. Con mèo kia mỗi lần đánh không lại A Hoàng là bỏ chạy, chờ A Hoàng đi thì quay lại ăn hiếp chó trong thôn".

    Tiểu Thạch Đầu vì có thể nói chuyện với A Hoàng, mà xem mình ở bên phe chó trong thôn. Mỗi lần nhìn chó trong thôn bị ăn hiếp, Tiểu Thạch Đầu đều phẫn nộ có chung mối thù.

    Lục Lăng Tây và Nhan Việt nhìn nhau, hai người cảm thấy con mèo này chỉ sợ không phải là mèo bình thường, mà là đã tiến hóa. "Chúng ta đi xem thử". Nhan Việt nói.

    Lục Lăng Tây gật đầu.

    Ba người vào thôn, đi theo tiếng chó sủa đến nơi. Rất nhanh đã thấy một con mèo xám cao ngạo ngồi trên cao, híp mắt nhìn xuống Đại Hắc. Đại Hắc cong người cảnh giác đối diện với nó. Một con cún trắng nhìn hơi quen thoải mái chạy tới chạy lui quanh Đại Hắc, thường kêu vài tiếng khiêu khích mèo xám. Mèo xám chẳng thèm phản ứng lại cún con, tầm mắt vẫn nhìn chằm chằm Đại Hắc. Ngược lại Đại Hắc còn phải phân tâm nhìn cún con, mỗi khi cún con chạy ra khỏi phạm vi hoạt động của nó, Đại Hắc sẽ dùng móng vuốt chặn cún con lại. Cún con hình như tưởng là Đại Hắc đang chơi trò chơi với nó, lè lưỡi thân thiết liếm mặt Đại Hắc, chạy càng sung sướng hơn.

    Mèo xám trên cao nghe được tiếng bước chân của mấy người Lục Lăng Tây, lười biếng quay đầu nhìn lại. Chờ đến khi nó thấy rõ Lục Lăng Tây, liền bỏ việc giằng co với Đại Hắc, kêu meo meo về phía Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây đối mặt với con ngươi màu vàng kim của mèo xám, cứ thấy hình như cậu gặp con mèo này ở đâu rồi. Nhan Việt nhắc nhở: "Lần trước ở phía nam thành phố".

    Lục Lăng Tây giật mình. Lần trước cậu và Nhan Việt đến phía nam thành phố nhìn tình hình tinh lọc đất ở đó, vừa lúc gặp được con mèo này. Lúc đó con mèo này đang nằm trên cây phơi nắng, còn kêu mấy tiếng với cậu. Nhưng phía nam thành phố cách nơi này khá xa, không biết con mèo này chạy đến nơi xa như vậy làm gì?

    Đại Hắc thấy Lục Lăng Tây liền chạy chậm đến bảo vệ trước mặt cậu, mèo xám lại nhìn Lục Lăng Tây, xoay người nhảy đi mất.

    "Chính là nó". Tiểu Thạch Đầu tức giận nói.

    Lục Lăng Tây vỗ về dỗ Tiểu Thạch Đầu, cảm giác Tiểu Thạch Đầu còn tức giận hơn cả Đại Hắc, như là bản thân bé bị ăn hiếp vậy.

    "Lần sau chúng ta bắt được nó thì dạy dỗ nó, được không?".

    Tiểu Thạch Đầu gật mạnh đầu, "Phải dạy dỗ nó, không thể để nó ăn hiếp chó trong thôn được".

    Lục Lăng Tây buồn cười đồng ý.

    Dỗ Tiểu Thạch Đầu xong, hai người đưa Tiểu Thạch Đầu về nhà. Trên đường về vườn hoa, Lục Lăng Tây và Nhan Việt nói về con mèo kia. Cậu nhớ là lần trước cũng phát hiện Tiểu Hắc trong thôn, lần này lại phát hiện con mèo này. Chắc hai đứa nó đều bị cây liễu hấp dẫn đến. Ở một mức nào đó, động vật sắc bén hơn con người nhiều.

    Lục Lăng Tây nghĩ đến đây, ngửa đầu nhìn cây liễu cách đó không xa. Thông qua tấm bảng làm trung gian, giữa cậu và cây liễu có một mối liên hệ kỳ diệu. Lục Lăng Tây có cảm giác, hình như cây liễu sắp tiến hóa rồi.
     
  5. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 124: QUÀ TẶNG.
    Buổi tối ăn cơm xong, Nhan Việt đi theo Lý đại gia đi ký hợp đồng. Bên ngoài có gió, Nhan Việt lo trời trở lạnh, nên không cho Lục Lăng Tây ra cửa.

    Lục Lăng Tây ở nhà không có việc gì, nên mang Đại Hắc đến nhà kính. Một năm bốn mùa, mặc kệ thời tiết bên ngoài thay đổi liên tục, thì bên trong nhà kính vẫn luôn ngập tràn sắc xanh. Lý đại gia đặt nhiệt độ nhà kính ổn định ở mức 20 độ, Lục Lăng Tây vừa vào liền có một luồng hơi ấm đập vào, ấm áp rất thoải mái. Cậu cởi áo khoác, chỉ mặc một chiếc áo len mỏng cổ chữ V, đến khu vực trồng hoa bắp cải xoăn.

    Hoa bắp cải xoăn gieo trồng trong vườn hoa thuộc chủng loại lá nhăn, gốc cây đồng đều, hình dạng lá vừa đẹp lại đa dạng, màu sắc rực rỡ lộng lẫy như một đóa mẫu đơn nở rộ. Lúc này đang là kỳ nở hoa của hoa bắp cải xoăn, những đóa hoa tím hoa đỏ chen chúc nhau, màu sắc tươi đẹp lại rực rỡ, giống như một bức tranh đủ màu sắc đang dần mở ra trước mặt.

    Mỗi lần Lục Lăng Tây đến nhà kính nhìn thấy cảnh này thì tâm trạng sẽ rất tốt, cậu bước nhanh đến, còn không quên gọi Đại Hắc đuổi kịp. Đại Hắc lề mề không chịu đi qua, nức nở mấy tiếng với Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây buồn cười nhìn hành động làm nũng hiếm có của Đại Hắc, mỗi lần đến đây Đại Hắc đều có cái vẻ này. Cậu vẫy tay, không lung lay vì hành động làm nũng của Đại Hắc, "Nhanh lên, Đại Hắc đến đây".

    Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng, Lục Lăng Tây nghe xong liền cười. Cậu cong mắt nhìn Đại Hắc, cam đoan: "Hôm nay chúng ta không ăn bắp cải".

    Đại Hắc lại kêu một tiếng, Lục Lăng Tây nhịn cười gật đầu, giải thích, "Hoa bắp cải xoăn không phải là bắp cải đâu".

    Đại Hắc ngồi xổm ở đó vẻ mặt nghiêm túc, Lục Lăng Tây ôm bụng cười muốn chết.

    Nếu như nói chuyện Tiêu Trăm Vạn ghét nhất là ăn rau, vậy Đại Hắc cũng có chút giống Tiêu Trăm Vạn. Nó không ghét ăn rau, nhưng rất ghét ăn bắp cải. Vốn Lục Lăng Tây cũng không biết Đại Hắc có thói quen này, chỉ là một lần cậu và Đại Hắc đến chỗ Đổng Chí, vừa lúc thấy Đổng Chí băm bắp cải trộn chung với thức ăn cho chó mà anh tự làm, nói là bắp cải có dinh dưỡng lại giảm nước mắt, thích hợp cho chó ăn một ít. Lục Lăng Tây lúc đó nhớ kỹ chuyện này, lúc về liền băm bắp cải cho Đại Hắc ăn. Nào ngờ Đại Hắc vừa làm nũng lại bán manh, dù thế nào cũng không chịu ăn. Lúc này Lục Lăng Tây mới phát hiện thì ra Đại Hắc không thích ăn bắp cải.

    Sau đó vườn hoa gieo trồng hoa bắp cải xoăn, là biến chủng của cây bắp cải, nên nó vừa có thể làm cây cảnh, cũng có thể ăn được. Lục Lăng Tây định lấy bắp cải xoăn lừa Đại Hắc ăn, ai ngờ lần đầu tiên đã bị Đại Hắc phát hiện. Sau lần đó, mỗi lần đến vườn hoa Đại Hắc đều rất cảnh giác, đặc biệt là luôn trốn cách hoa bắp cải xoăn rất xa.

    Nghĩ đến đó, Lục Lăng Tây ngừng cười, định cam đoan với Đại Hắc là lần này thực sự không lừa nó ăn. Cậu đang định mở miệng, Đại Hắc bỗng đứng lên, gầm nhẹ đánh móc về phía sau Lục Lăng Tây.

    Trong bụi hoa, một con mèo xám nhẹ nhàng nhảy lên, nhảy đến trên cái giá bên cạnh, là con mèo xám mà Lục Lăng Tây nhìn thấy lúc trước. Lục Lăng Tây bất ngờ, không biết nó vào bằng cách nào. Đại Hắc ngồi xổm bên dưới cái giá kêu một tiếng, Lục Lăng Tây nhìn theo tiếng Đại Hắc, liền thấy một cây bắp cải xoăn bị gặm mất một nửa.

    Mèo xám chú ý thấy tầm mắt của Lục Lăng Tây, quay đầu bỏ chạy, Đại Hắc nhanh như chớp đánh móc vào gáy. Chỉ nghe một tiếng mèo kêu chói tai, mèo xám từ trên không trung đã bị Đại Hắc đập xuống.

    "Đại Hắc".

    Lục Lăng Tây vội ngăn động tác tiếp theo của Đại Hắc lại, đi đến ngồi xổm trước mặt mèo xám. Cậu thử vươn tay về phía mèo xám, mèo xám tủi thân kêu, vươn lưỡi ra lấy lòng liếm liếm Lục Lăng Tây.

    Đại Hắc cảnh giác ngồi xổm bên cạnh Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm mèo xám, Lục Lăng Tây có thể cảm giác được con mèo này không có ý thù địch gì với cậu. Cậu trấn an vỗ vỗ Đại Hắc, ôm mèo xám đứng dậy. "Mày biết nhìn hàng đấy". Lục Lăng Tây chọc chọc cái bụng thịt của mèo xám, nhổ cây bắp cải xoăn chỉ còn một nửa kia ra, mang theo Đại Hắc về nhà nhỏ.

    Bận rộn tắm rửa, đút cho mèo ăn xong thì đã qua một tiếng sau. Đợi đến lúc Nhan Việt trở về liền phát hiện trong nhà có thêm một con mèo tên là Tiểu Hôi. Lục Lăng Tây đặt tên luôn rất đơn giản, Đại Hắc Tiểu Hắc còn có Tiểu Hôi nữa. Thực ra mèo xám không nhỏ chút nào, nhưng Lục Lăng Tây cảm thấy phải tạo vị thế lão đại cho Đại Hắc, nên ngoại trừ Đại Hắc, những con thú khác đều là đời chữ Tiểu.

    Nhan Việt nuông chiều nghe theo lý do của Lục Lăng Tây, thử lêu mèo xám một tiếng. "Tiểu Hôi?".

    Mèo xám lớn lười biếng liếc mắt nhìn anh, một vẻ ngạo mạn phàm nhân ngu xuẩn đừng quấy rầy ta.

    Nhan Việt rất bình thản, mèo đều có tính như vậy, rất cao ngạo, với ai cũng hờ hững. Anh cũng không để ý, lướt qua mèo xám đi về phía Lục Lăng Tây. Tiểu Hắc chậm rãi ló ra từ cổ tay áo Nhan Việt, mèo xám vừa thấy nó liền xù lông lên. Đạp đạp đạp hai chân sau đứng thẳng lùi về sau vài bước, hai chân trước hua hua về phía Tiểu Hắc. Tiểu Hắc hoảng sợ, không chú ý liền rơi từ cổ tay áo Nhan Việt ra ngoài, bộp một tiếng rụng trên mặt đất.

    Nhan Việt: "...".

    Lục Lăng Tây phì cười, ngay cả Đại Hắc cũng nhìn ngây người. Tiểu Hắc choáng đầu đứng lên, ngơ ngác cắn ống quần Nhan Việt nhìn mèo xám. Nhan Việt phát hiện trí thông minh của Tiểu Hắc đều đặt hết lên thiên phú tìm kiếm thức ăn rồi, bình thường nó rất ngốc. Anh bất đắc dĩ xoay người cầm Tiểu Hắc lên, ném cho Đại Hắc để nó trốn xa mèo xám một chút. Nếu không mèo xám còn chưa làm gì thì Tiểu Hắc đã tự giật mình trước rồi.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Nhan Việt mất nửa ngày mới bắt được mèo xám sang phòng khác ngủ. Đại Hắc và Tiểu Hắc thì rất tự giác, chỉ mình mèo xám nhìn trúng đầu giường nóng hổi đặt gần lò sưởi, chết sống không chịu ra ngoài. Một người một mèo ầm ĩ nửa ngày, Lục Lăng Tây ôm chăm cười sắp chết. Nhan Việt nhướng mày, "Buồn cười lắm sao?".

    Lục Lăng Tây muốn gật đầu, nhưng kịp dừng lại định lắc đầu, thì Nhan Việt đã đè cậu dưới thân, bắt đầu cù trên lưng cậu.

    "Nhan đại ca...". Lục Lăng Tây yếu ớt kêu lên, đôi mắt đen xinh đẹp vì cười nhiều mà phủ một tầng hơi nước. Cậu thở dốc giãy dụa trốn cánh tay của Nhan Việt, mắt Nhan Việt tối sầm lại, kéo tay Lục Lăng Tây ấn đến bộ phận đã rục rịch của mình.

    Mặt Lục Lăng Tây đỏ hơn, muốn rút tay về, lại bị Nhan Việt đè chặt lại.

    "Tiểu Tây". Nhan Việt khẽ gọi tên Lục Lăng Tây, cúi đầu hôn cậu.

    Từ lúc Nhan Việt từ Trung Kinh về, cùng chỉ ở cùng một đêm mồng ba với Lục Lăng Tây, sau đó Vương Thục Tú có thai, cả tâm trí của Lục Lăng Tây đều đặt hết lên Vương Thục Tú, từ sáng sớm đến tối muộn đều ở bên cạnh Vương Thục Tú. Nhan Việt ăn dấm trong lòng, nhưng không thể biểu hiện ra ngoài, mỗi ngày đành phải tìm cớ đến nhà bên cạnh gặp Lục Lăng Tây. Bây giờ vất vả lắm mới nhờ tiếng đến vườn hoa hưởng thụ thế giới hai người, Nhan Việt giống như người lữ hành trong sa mạc tìm thấy ốc đảo vậy, đói khát hôn môi Lục Lăng Tây, muốn khảm Lục Lăng Tây vào chặt trong lòng.
    "Tiểu Tây". Nhan Việt khẽ gọi tên Lục Lăng Tây, phóng ra trong tay cậu. Mặt Lục Lăng Tây đỏ bừng như trứng tôm nấu chín. Cậu ngốc nghếch lại ngượng ngùng cố gắng lấy lòng Nhan Việt, lòng Nhan Việt tràn ngập ngọt ngào, ôm Lục Lăng Tây hôn rồi lại hôn.

    "Bảo bối, anh yêu em".

    Lục Lăng Tây thẹn thùng ừm một tiếng, Nhan Việt tìm khăn tay lau sạch cho cậu, cúi đầu nhìn cậu, hỏi: "Chúng ta nói thẳng với mẹ được không?".

    Lục Lăng Tây khẽ giật mình, "Lúc này sao?".

    Nhan Việt rướn người hôn lên môi Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: "Anh muốn ngày ngày được ôm Tiểu Tây ngủ, quang minh chính đại ở cùng với em".

    Lục Lăng Tây lo lắng, "Mẹ sẽ tức giận lắm đúng không?".

    Bây giờ cậu đã không còn không hiểu chuyện đời như lúc vừa sống lại nữa, lúc trước Nhan Việt nói với cậu hai người đàn ông có thể ở bên nhau, người giống bọn họ có rất nhiều. Cậu vẫn luôn cho rằng cậu và Nhan Việt ở bên nhau cũng giống như anh Đổng và bạn gái anh ấy vậy, nhưng dần dần Lục Lăng Tây nhận ra, bọn họ không giống. Tuy bọn họ cũng thích nhau, cũng sống cùng nhau, cùng trải qua cuộc sống bình thản, nhưng thái độ của người ngoài nhìn bọn họ là khác nhau hoàn toàn. Cậu sợ Vương Thục Tú cũng có thái độ như những người đó.

    "Đừng sợ, giao cho anh". Nhan Việt nói xong cúi đầu hôn Lục Lăng Tây thật sâu. Anh không hối hận khi tiếp cận Lục Lăng Tây lúc trước, cũng không hối hận lúc Lục Lăng Tây còn chưa hiểu gì đã cột cậu lại bên cạnh mình. Anh không thể tưởng tượng được nếu như không gặp được Lục Lăng Tây, thì cuộc sống bây giờ của anh sẽ ra sao. Trong cuộc đời hai mươi tám năm của anh, lần ban ơn duy nhất của ông trời dành cho anh là để anh được gặp Lục Lăng Tây. Để hai người có thể được ở bên nhau, anh nguyện ý thần chắn giết thần, phật chắn giết phật.

    Thái độ của Nhan Việt khiến Lục Lăng Tây yên lòng, cậu luôn có cảm giác tin tưởng từ sâu trong lòng với Nhan Việt, giống như là chỉ cần gặp chuyện gì khó, thì cứ ném cho Nhan Việt là được. Lục Lăng Tây vùi mặt vào trong lòng Nhan Việt, ôm chặt eo anh, mơ hồ nói: "Nhan đại ca, chúng ta ngủ thôi".

    Nhan Việt cười khẽ, vuốt lưng Lục Lăng Tây dỗ cậu: "Ngủ đi".

    Sáng sớm hôm sau, Nhan Việt tỉnh lại theo thói quen. Lục Lăng Tây vùi hết trong lòng anh, như một con thú nhỏ mềm mại lại vô hại, thân mật ỷ lại anh. Nhan Việt nhẹ nhàng vươn tay vén lọn tóc mỏng rơi trên trán cậu, cảm xúc mềm mại khiến tim anh mềm nhũn. Anh không nhịn được cúi đầu hôn lên trán Lục Lăng Tây, từ mi tâm hôn một đường xuống dưới, cuối cùng ôn nhu lưu luyến trên môi Lục Lăng Tây.

    Lông mi Lục Lăng Tây run run, mơ màng gọi tên Nhan Việt, rồi lại chen về trước tiếp tục ngủ say.

    Nhan Việt im lặng ôm Lục Lăng Tây một lúc, nhẹ nhàng đứng dậy, anh vừa đẩy cửa ra thì một bóng màu xám hiện lên, mèo xám nhìn khe hở định chui vào phòng. Nhan Việt phản ứng rất nhanh nắm chặt nó, đau đầu nhìn mèo xám đang giương nanh múa vuốt trong ngực.

    "Tiểu Tây còn đang ngủ, đừng quấy rầy em ấy". Nhan Việt nói chuyện với mèo xám như với Đại Hắc vậy, anh cảm thấy con mèo này có thể nghe hiểu. Con ngươi vàng kim của mèo xám xoay xoay, tránh khỏi tay Nhan Việt, nhẹ nhàng nhảy lên trên cửa sổ bên cạnh, yên lặng.

    Nhan Việt nhướng mày, biểu hiện của con mèo này đã vượt ngoài dự tính của anh. Nhưng nghĩ lại thì nếu con mèo này không có chút bản lĩnh, thì không thể nào xưng vương xưng bá trong thôn lâu như vậy. Giải quyết mèo xám xong, Nhan Việt rửa mặt rồi mang theo Đại Hắc chạy quanh thôn một vòng. Anh vừa về nhà nhỏ thì Phương Lỗi đã gọi đến, hỏi anh và Lục Lăng Tây hôm nay có ở nhà không? Lần trước Phương Lỗi đã nói với Lục Lăng Tây là muốn mượn Đại Hắc mấy ngày, nếu ở nhà thì anh sẽ đến tiểu khu tìm bọn họ.

    "Tôi và Tiểu Tây đang ở thôn Linh Thủy". Nhan Việt nói.

    "Thôn Linh Thủy?". Phương Lỗi nói ngay: "Tôi đến đó tìm hai người, vừa lúc thăm Tiểu Thạch Đầu luôn".

    "Cũng được, nhưng tốt nhất là anh đến đây vào buổi sáng, buổi chiều tôi và Tiểu Tây định đến vườn hoa Khâu Điền".

    Nhan Việt và Lục Lăng Tây định chiết vài cành khỏe mạnh trên cây liễu đại thụ để trồng bên vườn ươm Khâu Điền. Vốn chuyện này cũng không vội, làm trước khi cây liễu mọc cành mới là được. Nhưng gần đây thời tiết luôn ấm áp, cỏ trên đất đã bắt đầu nhú lên, Lục Lăng Tây lo là cây liễu sẽ mọc cành trước, nên tối hôm qua đã bàn với Nhan Việt là về muộn một ngày, làm xong chuyện này rồi về.

    Anh vừa nói vậy, Phương Lỗi liền đồng ý ngay. "Bây giờ tôi đi luôn đây, hai người nhớ làm bữa sáng cho tôi nữa".

    Nhan Việt cười khẽ, vừa quay đầu liền thấy con mèo xám kia quơ móng khiêu khích Đại Hắc. Trong lòng khẽ động, cười nói: "Yên tâm, không chỉ bữa sáng, mà còn chuẩn bị một món quà cho anh".

    "Quà gì vậy?".

    "Anh đến là biết". Nhan Việt thích thú nói.

    * Hoa bắp cải xoăn (Tên khoa học: Brassica oleracea var. acephala f.tricolor)

    Là cây trồng hai năm thực vật thân thảo, là biến chủng của cải bắp. Cây bắp cải xoăn có thể ăn được (có vị đắng) nhưng đầu bếp dùng cây bắp cải xoăn như là một chi tiết trang trí cho món ăn chứ không là thành phần vật liệu để tạo nên món ăn.
     
  6. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 125: LỰA CHỌN.
    Phương Lỗi không ngờ món quà mà Nhan Việt nói lại chính là một con mèo. Tất nhiên món quà chỉ là Nhan Việt tự nói, còn quyền chủ động thì ở trong tay mèo xám này.

    Phương Lỗi ngạc nhiên nhìn mèo xám đang híp mắt nằm trong sân phơi nắng, nhìn nó vừa lười biếng lại rất nhàn nhã. "Anh bảo nó tên là Tiểu Hôi?". Anh vừa nói chuyện với Nhan Việt, vừa định vươn tay xem con mèo này. Phương Lỗi vừa vươn tay ra, Tiểu Hôi vẫn luôn nằm bỗng vung vuốt trước ra. May mà kinh nghiệm làm cảnh sát nhiều năm của Phương Lỗi không uổng phí, phản ứng rất nhanh kịp né qua. Anh rùng mình nhìn con mèo chuyển từ nhàn nhã sang cảnh giác trong vòng một nốt nhạc, giọng cổ quái hẳn, "Miêu đại gia này đến từ đâu vậy?".

    Nhan Việt bị giọng điệu của anh chọc cười, cười khẽ nói. "Nhặt trong thôn". Anh nhấn mạnh chữ nhặt, lại nhẹ nhàng bỏ thêm một câu, "Tiểu Hôi dám đánh cả Đại Hắc nữa".

    Mắt Phương Lỗi lập tức sáng lên. Từ Đại Hắc đến Tiểu Hắc, động vật được Lục Lăng Tây nhặt được cũng không phải là loại thường. Nhất là con mèo này còn dám đánh Đại Hắc nữa, nhìn rất lợi hại. Khác với những người khác thích nuôi thú cưng dịu ngoan, Phương Lỗi bởi vì nghề của mình, nên cảm thấy thú cưng lợi hại một chút thì tốt hơn. Tất nhiên nếu giống Đại Hắc dịu ngoan trước mặt chủ nhân, lợi hại trước mặt kẻ địch thì tốt hơn nữa.

    Một câu của Nhan Việt khơi dậy hứng thú của Phương Lỗi, anh bưng cái ghế vải nhỏ ra ngồi trước mặt Tiểu Hôi, hỏi mượn Nhan Việt miếng giăm bông dụ dỗ Tiểu Hôi.

    Tiểu Hôi khinh bỉ nhìn Phương Lỗi, chẳng có hứng thú gì với miếng giăm bông trong tay Phương Lỗi.

    Lục Lăng Tây và Lý đại gia cho chó ăn xong đi về, thấy cảnh trước mắt đều cười. Lý đại gia nhắc nhở Phương Lỗi, "Con mèo này dữ lắm, cẩn thận bị nó cào đấy".

    Phương Lỗi cười tủm tỉm khoát tay, "Không sao, cháu không sợ bị cào".

    Lý đại gia hết cách lắc đầu, thấy mình không hiểu nổi giới trẻ hiện giờ nữa.

    Để lại Phương Lỗi giữ sân, Nhan Việt và Lục Lăng Tây đi theo Lý đại gia đến cây liễu đại thụ. Lý đại gia đi vòng quanh cây liễu mấy vòng, tìm được mấy cành đã mọc được khoảng 2-3 năm, bảo Nhan Việt cắt xuống. Những cành này cắt một khoảng vừa đủ, Lục Lăng Tây định trồng nó đến bên vườn ươm Khâu Điền.

    Bởi vì sức mạnh tự nhiên không có nhiều, nên Lục Lăng Tây đều dùng nó vào việc tinh lọc đất trong Phượng Thành, bên chỗ vườn ươm Khâu Điền vẫn không được tinh lọc. Lúc đầu khi quy hoạch lại bên đó, Nhan Việt đã đào không ít đất từ thôn Linh Thủy sang dùng, ngay cả nhà kính trồng rau cũng vậy. Nhưng như vậy thì hiệu quả không lâu, Lục Lăng Tây cũng không đợi được đất tinh lọc từ thôn Linh Thủy chậm rãi mở rộng sang đó. Cậu có được linh cảm từ việc tạo quần thể sinh thái rong mái chèo, nên nghĩ liệu bên chỗ vườn ươm Khâu Điều có hình thành quần thể sinh thái cây liễu mới hay không.

    Cắt cành xong, Lục Lăng Tây tỉa cành còn khoảng 15-17 cm, định đi ngay đến vườn ươm Khâu Điền. Lúc cậu và Nhan Việt quay lại nhà nhỏ, thì Tiểu Thạch Đầu đang mang A Hoàng đến tìm Phương Lỗi. Nhìn thấy Tiểu Hôi, Tiểu Thạch Đầu lập tức căng thẳng, bảo A Hoàng xông lên đuổi Tiểu Hôi đi.

    Phương Lỗi ngăn bé lại hỏi có chuyện gì, Tiểu Thạch Đầu tức giận kể chuyện Tiểu Hôi ăn hiếp chó trong thôn. Phương Lỗi nghe được chiến tích vĩ đại của Tiểu Hôi thì mắt sáng hơn, hạ quyết tâm dù thế nào cũng phải lừa được Tiểu Hôi về. Nghe Phương Lỗi nói muốn nuôi con mèo xám này, Tiểu Thạch Đầu tức muốn chết. Con mèo này hư hỏng như vậy, luôn ăn hiếp chó trong thôn, chú Phương còn muốn nuôi nó nữa?

    Bé tức đến nỗi mặt nhỏ phồng lên, con ngươi vàng kim của Tiểu Hôi nheo lại, râu nhếch lên, nhẹ nhàng nhảy lên bả vai Phương Lỗi, an ổn ngồi xổm ở đó, khiêu khích meo một tiếng với Tiểu Thạch Đầu.

    Phương Lỗi: "...".

    Lục Lăng Tây nhìn mà không biết nên nói gì. Nhan Việt thì lại cười, cảm thấy Tiểu Thạch Đầu đánh bậy đánh bạ giúp Phương Lỗi một việc. Nếu cứ để Phương Lỗi cầm miếng giăm bông dụ dỗ mèo xám thì không biết phải dụ đến bao giờ. Tiểu Thạch Đầu vừa kích thích, mèo xám liền gần gũi với Phương Lỗi hơn.

    Anh cười lắc đầu, nói với Phương Lỗi bây giờ bọn họ định đi đến bên vườn ươm Khâu Điền. Ở đây có Lý đại gia, Phương Lỗi và Tiểu Thạch Đầu ở đây là được.

    "Cháu không muốn ở cùng chú Phương, cháu cũng đến vườn ươm". Tiểu Thạch Đầu lập tức vạch rõ ranh giới với Phương Lỗi, bé không muốn ở cùng con mèo xấu kia.

    Phương Lỗi nghe Tiểu Thạch Đầu "phân rõ địch ta" như vậy liền dở khóc dở cười. Anh vươn tay xoa đầu Tiểu Thạch Đầu, cười nói: "Chú cũng đến vườn ươm".

    Tiểu Thạch Đầu phồng má nhìn Phương Lỗi, Phương Lỗi cười ha ha.

    Vu Tiểu Quyên lo Tiểu Thạch Đầu sẽ gây thêm phiền phức cho Lục Lăng Tây, nên ngăn Tiểu Thạch Đầu không cho bé đi vườn ươm. Lục Lăng Tây nói thay cho Tiểu Thạch Đầu, cậu thấy gần đây Tiểu Thạch Đầu luôn ngoan ngoãn ở nhà, nên cũng cần ra ngoài hít thở không khí.
    Lục Lăng Tây không chê phiền, Vu Tiểu Quyên cũng không nói gì nữa, nhưng vẫn kéo Tiểu Thạch Đầu lại dặn bé không được gây chuyện bên ngoài một hồi lâu rồi mới để bé đi. Nhan Việt và Lục Lăng Tây lên xe trước, Tiểu Thạch Đầu muốn đi theo Lục Lăng Tây, lại bị Phương Lỗi kéo lên xe mình.

    "Một chiếc xe ngồi được bốn người, cháu xem Nhan Việt, Tiểu Tây cộng thêm Đại Hắc nữa, nào còn chỗ cho cháu và A Hoàng chứ".

    Tiểu Thạch Đầu tức giận không nói gì, quệt mồm trừng mắt nhìn Tiểu Hôi trên người Phương Lỗi. Từ lúc bọn họ ra cửa Tiểu Hôi vẫn không có hành động gì, xem ra là cũng muốn đi cùng.

    Phương Lỗi buồn cười bế Tiểu Thạch Đầu lên ghế phó lại, lại để A Hoàng và Tiểu Hôi ra phía sau. Một mèo một chó chiếm một bên cảnh giác giằng co nhau, Phương Lỗi nhìn thoáng qua gương chiếu hậu, bật cười lắc đầu.

    Vườn ươm Khâu Điền cách thôn Linh Thủy không xa lắm, lái xe cũng chỉ mất nửa tiếng thôi. Bọn họ đi ngang qua nhà kính trồng rau Vĩnh Xuân rồi mới đến bên kia. Hổ tử nghe nói Lục Lăng Tây và Nhan Việt đến đây, liền cười tươi rói ra đón. Lục Lăng Tây để Tiểu Thạch Đầu và Phương Lỗi lại cho Hổ tử, cậu và Nhan Việt đến vườn ươm trước. Công nhân vườn ươm đã đào lỗ xong rồi, bọn họ đều là người trồng cây lành nghề, Lục Lăng Tây không cần phải nhúng tay vào.

    Khi cắm cành cây cuối cùng xuống, tấm bảng trắng liền trồi lên, mười mấy điểm sáng xanh lóe lên trên tấm bảng, có một đường màu xanh mờ ảo nối liền những điểm sáng đó. Trong lòng Lục Lăng Tây khẽ động, biết bước tiếp theo chắc là hình thành quần thể sinh thái cây liễu. Quả nhiên, khi những điểm sáng kia được nối liền với nhau, cậu chỉ cảm thấy có gì đó chấn động trong đầu. Đất trong vòng sáng xanh đó dường như có sinh mệnh bắt đầu thay đổi, từ màu nâu nhạt dần trở nên trong suốt trước mặt Lục Lăng Tây.

    Quần thể sinh thái cây liễu hình thành, đất được tinh lọc thành công, thưởng tâm thực vật +500.

    Lục Lăng Tây thở phào nhẹ nhõm, thấy câu hỏi thực vật cùng gốc có chọn tiến hóa cùng chất không của tấm bảng, cậu không chút do dự chọn đồng ý. Cậu nhớ là sau khi quần thể sinh thái rong mái chèo hình thành, lúc đó cậu muốn thử tạo quần thể mới nhưng đã thất bại, cách một khoảng thời gian sau mới thành công. Trước đó cậu hơi lo lắng là quần thể sinh thái cây liễu cũng sẽ như vậy, nhưng chắc là do cành được cắt trực tiếp từ cây liễu đại thụ, nên lần đầu tiên đã thành công.

    Điều này cũng có nghĩa là quần thể sinh thái cây liễu có thể tinh lọc đất thay cho sức mạnh tự nhiên. Hơn nữa quần thể cây liễu khác nhau còn có thể nối liền lại, tạo thành quần thể sinh thái bậc cao hơn. Lục Lăng Tây hơi động lòng, nếu trước đầu xuân cậu có thể tạo nhiều quần thể cây liễu xung quanh Phượng Thành, vậy có phải đất của toàn Phượng Thành sẽ được tinh lọc hay không?

    Nhan Việt liếc mắt là đoán được ý của Lục Lăng Tây, khẽ hỏi: "Thành công?".

    Lục Lăng Tây ừm một tiếng.

    Nhan Việt vươn tay xoa đầu cậu, ôm cậu vào lòng, dịu dàng nói: "Có phải bây giờ Tiểu Tây muốn trồng nhiều liễu ở Phượng Thành không?".

    Lục Lăng Tây kinh ngạc mở to mắt, ngoan ngoãn gật đầu.

    Nhan Việt cười khẽ, trấn an vỗ lưng Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: "Môi trường ở Phượng Thành được cải thiện là chuyện tốt, nhưng chúng ta phải làm từ từ. Nếu môi trường thay đổi quá đột ngột, sự tồn tại của tấm bảng có thể sẽ bị người ta phát hiện rất nhanh".

    Những điều anh nói Lục Lăng Tây đều hiểu, tựa vào trong lòng Nhan Việt không nói gì. Chỉ một lát đó thôi, hình ảnh trên tấm bảng đã thay đổi. Hai điểm sáng xanh một lớn một nhỏ sáng lên, một đường nối màu xanh kéo từ điểm sáng phía trước Lục Lăng Tây đến điểm sáng ở phía xa. Ngay lúc hai điểm sáng nối liền với nhau, hình ảnh của cây liễu đại thụ xuất hiện trên tấm bảng.

    Tên thực vật: Liễu rủ cấp hai

    Nhu cầu của thực vật: Không

    Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    Trạng thái của thực vật: Cấp hai điên phong

    Đạt đủ điều kiện tiến hóa của thực vật, có lựa chọn tiến hóa hay không?

    * Giăm bông: Giăm bông (bắt nguồn từ tiếng Pháp: jambon còn được viết là dăm bông) hay còn gọi là thịt nguội là một món ăn làm từ đùi heo có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Khi chưa có tủ lạnh và tủ đông để bảo quản thịt lâu ngày, người dân đã ướp muối các đùi heo và phơi khô (giăm bông khô hoặc còn gọi là giăm bông sống), hoặc ướp muối và luộc trong nước dùng (giăm bông tươi hoặc giăm bông chín). Đây là một trong những món ăn phổ biến, tuy nhiên có những cảnh báo về nguy cơ ung thư khi ăn quá nhiều thịt nguội.
     
  7. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 126: ĐỔI.
    Cây liễu đại thụ tiến hóa lần thứ hai chỉ trong một khoảng thời gian ngắn khiến Lục Lăng Tây rất bất ngờ, nhưng cậu lại do dự, không biết nên đồng ý tiến hóa luôn không. Cậu còn nhớ rõ tình hình khi cây liễu tiến hóa lần trước, cả thôn Linh Thủy như là bị động đất vậy, lỡ như lần này ầm ĩ hơn thì sao? Nhưng cậu cũng không muốn kìm sự tiến hóa của cây liễu, như vậy là trái ngược với ý nghĩa tồn tại của tấm bảng.

    Lục Lăng Tây khó xử nhìn Nhan Việt, nói về chuyện cây liễu tiến hóa. Nhan Việt lập tức hiểu được băn khoăn của Lục Lăng Tây, anh trầm ngâm, nói: "Tiến hóa thì chắc chắn phải tiến hóa, nhưng trước hết chúng ta cần chuẩn bị đã. Lần này cây liễu tiến hóa sẽ có động tĩnh to nhỏ thế nào không ai biết được, để đề phòng mọi chuyện thì nên tập trung hết thôn dân thôn Linh Thủy ra ngoài, tránh có chuyện gì ngoài ý muốn".

    Lục Lăng Tây cũng lo lắng chuyện này, sợ có người nào bị thương. Nhưng nên tìm cớ gì để tập trung mọi người ra bên ngoài hết đây? Cậu nghĩ nghĩ rồi đề nghị: "Đêm giao thừa thôn Linh Thủy có bắn pháo hoa, Lý đại gia nói rất náo nhiệt, tất cả mọi người đều đi ra xem, hay là chúng ta lại bắn thêm một lần?".

    Nhan Việt cảm thấy ý này không tệ, không chỉ là cơ hội đưa hết tất cả mọi người ra khỏi nhà, mà còn có thể tạo ấn tượng tốt với thôn dân. Hơn nữa nếu bắn pháo hoa thì tiến hóa của cây liễu chỉ có thể làm vào buổi tối. Vậy thì cho dù có động tĩnh gì, trong cảnh tối lửa tắt đèn mọi người cũng không thấy rõ được.

    Hai người bàn bạc xong, Lục Lăng Tây gọi điện về nhà trước đã. Nói bên vườn hoa có chút chuyện, nên buổi tối phải ở lại thôn Linh Thủy. Sau đó cậu còn gọi cho ông Trương báo một tiếng, đỡ cho ông ngày mai đến cửa hàng tìm cậu. Cậu vừa gọi xong, bên chỗ Nhan Việt cũng đã nói với trưởng thôn thôn Linh Thủy rồi. Vì để chắc chắn rằng có thể hấp dẫn tất cả thôn dân đi ra, Nhan Việt đã nói với trưởng thôn Lý Đại Dũng là sẽ bắn pháo hoa và chiếu hai bộ phim điện ảnh. Anh nhớ là có cái kiểu rạp chiếu phim ngoài trời, chiếu phim rất tiện.

    Nhan Việt vừa nói là Lý Đại Dũng liền biết. Mấy năm trước Phượng Thành có làm một hoạt động văn hóa xuống nông thôn, trong đó chủ yếu là loại rạp chiếu phim ngoài trời này. Bình thường trong thôn bọn họ có việc gì vui cũng sẽ thuê người đến chiếu phim, sắp xếp mấy việc này cũng không khó. Nhan Việt bỏ tiền, Lý Đại Dũng bỏ lực, rất nhanh đã quyết định sáu giờ tối sẽ chiếu phim trước, rồi sau đó bắn pháo hoa.

    Vốn Lý Đại Dũng thấy sáu giờ thì hơi sớm, bọn họ chưa chắc đã ăn cơm nữa. Nhưng Nhan Việt kiên trì, Lý Đại Dũng không lay chuyển được đành phải thông báo sớm cho thôn dân là sáu giờ chiếu phim, muốn xem phim thì ăn cơm trước.

    Hành động này của hai người không giấu được Lý đại gia. Lý đại gia nghe trên loa nói cảm ơn Vi Viên Nghệ, lẩm bẩm nói: "Hai đứa bé này sao đột nhiên lại muốn chiếu phim trong thôn chứ, lúc vừa ra cửa bọn nó cũng không có ý này mà".

    Con chó già kêu nhỏ mấy tiếng, Lý đại gia cười cười, vươn bàn tay thô ráp đầy kén sờ đầu nó, đồng ý: "Được, buổi tối mang mày đến xem".

    Bởi vì luôn nhớ đến chuyện cây liễu, nên Lục Lăng Tây và Nhan Việt cũng không ở vườn ươm Khâu Điền lâu. Hai người vừa xong việc bên này liền đi tìm Phương Lỗi và Tiểu Thạch Đầu chuẩn bị về thôn. Lúc đến thì thấy Phương Lỗi và Tiểu Thạch Đầu đang ăn nho trong phòng với Hổ tử, đây đều là mới hái, còn tươi mới hơn cả mua trong chợ nữa. Hổ tử ở bên cạnh nhiệt tình bảo bọn họ ăn nhiều hơn, còn hái thêm một rổ để bọn họ mang đi nữa.

    Nghe Lục Lăng Tây nói định về, Hổ tử hơi bất ngờ, sao đi vội vậy chứ? Lục Lăng Tây giải thích là lo cho vườn hoa bên kia, bên này có Hổ tử trông giúp nên cậu cũng yên tâm.

    Phương Lỗi sắc bén nhận ra được hình như Lục Lăng Tây có chuyện gì đó, anh liếc nhìn Nhan Việt, nhưng lại không thấy có vẻ gì trên mặt Nhan Việt. Phương Lỗi có chút nghi ngờ, nhưng lại nghĩ có Nhan Việt ở đây thì Lục Lăng Tây không xảy ra chuyện gì được, nên cũng yên tâm.

    Mấy người trở về thôn, Phương Lỗi mới biết Lục Lăng Tây định chiếu hai bộ phim trong thôn vào buổi tối. Tiểu Thạch Đầu rất vui mừng, nhìn mèo xám cũng thấy thuận mắt hơn chút, không đối địch như lúc đầu nữa.

    "Anh Tiểu Tây, buổi tối anh ở đây sao?". Tiểu Thạch Đầu chờ mong nhìn Lục Lăng Tây hỏi.

    Lục Lăng Tây gật đầu, "Ừ, ngày mai mới về nhà".

    Tiểu Thạch Đầu lập tức cười tươi rói, lộ ra hàm răng trắng muốt.

    Phương Lỗi trước khi đến vốn chỉ định thăm Tiểu Thạch Đầu, đón Đại Hắc đi, nhưng mèo xám xuất hiện đã khiến bước chân rời đi của anh dừng lại. Bây giờ mèo xám còn chưa dụ được đến tay, nên Phương Lỗi ở lại thôn luôn, buổi tối đi xem náo nhiệt. Dù sao dịp Tết anh cũng đã trực hai ngày, hôm nay xem như là ngày nghỉ, buổi tối về nhà không tiện thì cũng có thể ở lại nhà Lý đại gia.

    Mãi cho đến sáu giờ tối, thôn Linh Thủy đều gió yên sóng lặng. Trời vừa tối xuống, thôn dân đã nô nức đến bờ sông xem phim. Phương Lỗi trông Tiểu Thạch Đầu không cho bé chạy loạn, A Hoàng thì cảnh giác bảo vệ bên cạnh Tiểu Thạch Đầu. Tiểu Hôi ngạo mạn ngồi xổm trên bả vai Phương Lỗi, qua một ngày nó đã xem nơi này là cái đệm mềm di động rồi. Khi nào không thoải mái thì vươn móng vuốt ra kéo tóc Phương Lỗi, nhắc nhở anh nhúc nhích, điều chỉnh vị trí.

    Phim vừa bắt đầu chiếu, Tiểu Hôi bỗng nôn nóng không yên. Nó duỗi móng vuốt cào vài cái trên bả vai Phương Lỗi, Phương Lỗi bất đắc dĩ hỏi: "Miêu đại gia, lại có chuyện gì vậy?".

    Tiểu Hôi híp mắt nhìn về phía cây liễu ở xa xa, kêu meo meo vài tiếng. Phương Lỗi nhìn theo tầm mắt nó, không hiểu được Tiểu Hôi có ý gì. Cũng giống như Tiểu Hôi, biểu hiện của A Hoàng cũng có vẻ có gì đó là lạ. Tiểu Thạch Đầu ôm A Hoàng vuốt lông cho nó, đột nhiên nhớ ra gì đó, ngửa đầu nhìn Phương Lỗi: "Chú Phương, anh Tiểu Tây đâu rồi? Ngay cả Đại Hắc cũng không ở đây sao?".

    Phương Lỗi khẽ động trong lòng, suy nghĩ nhìn về phía thôn, hình như Nhan Việt và Tiểu Tây vẫn luôn ở trong thôn không đi ra.

    Dưới tàng cây liễu, Lục Lăng Tây và Nhan Việt không đi xem phim, mà ở bên cạnh cây liễu chờ nó tiến hóa. Khi Lục Lăng Tây mở tấm bảng trắng lên chọn đồng ý, thì bộ rễ khổng lồ bên dưới thôn của cây liễu lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được mở rộng ra xung quanh. Nhưng khiến bọn họ bất ngờ chính là, lần tiến hóa này yên lặng không một tiếng động, dưới đất cũng không có chấn động nào.

    Nhan Việt đoán, "Liệu có phải là bộ rễ đâm quá sâu, nên mặt đất không cảm giác được?".

    Lục Lăng Tây cũng không rõ, nhưng vẫn cẩn thận nói: "Chờ một lát đã".
    Lần chờ này là chờ đến khi bắn pháo hoa xong, chiếu hết phim, các thôn dân bắt đầu lục tục về nhà. Đã bốn tiếng rồi mà không có gì xảy ra cả, Lục Lăng Tây cũng không nói rõ được có cần thở phào nhẹ nhõm hay không, cậu và Nhan đại ca thấp thỏm không yên lâu như vậy, kết quả lại không có chấn động lớn như bọn họ đoán, cảm giác cứ như đấm mạnh vào trong bông vậy.

    Nhan Việt nhìn vẻ mặt của cậu cười cười, vươn tay ôm Lục Lăng Tây vào lòng, buồn cười nói: "Chúng ta về thôi, chắc là không có việc gì đâu".

    Lục Lăng Tây ngáp một cái gật đầu. Lúc trước vẫn luôn căng thẳng, vừa thả lỏng thì mỏi mệt như thủy triều ập đến toàn thân, bây giờ cậu chỉ muốn về ngủ một giấc. Hai người tay trong tay về nhà nhỏ, Lục Lăng Tây mắt nhắm mắt mở đi theo Nhan Việt rửa mặt xong, rồi ngủ thiếp đi rất nhanh.

    Lúc mơ màng cậu cảm giác được hình như có người đến bên ngoài, Nhan Việt đi ra ngoài không biết nói gì đó. Lục Lăng Tây cuộn chăn xoay người, lầm bầm: "Ai vậy?".

    Dường như vang lên tiếng cười khẽ của Nhan Việt, một nụ hôn mềm mại rơi trên mặt cậu, là giọng của Nhan Việt, "Ngủ đi, Phương Lỗi đến đây có chút việc, đã đi rồi".

    Lục Lăng Tây theo bản năng cầm tay Nhan Việt, chôn mặt trong lòng anh, ngủ say.

    Ban đêm, cả thôn Linh Thủy đều yên lặng. Trong lúc mọi người không biết, thì bộ rễ của cây liễu đã đâm xuống đáy sông Linh Thủy, bắt đầu hấp thu nước bên trong. Vô số nước sông qua bộ rễ được giữ lại dưới đất, bộ rễ chiếm bên dưới thôn Linh Thủy bắt đầu to khỏe hơn.

    Lúc trời sắp sáng, tấm bảng trắng trồi lên, Lục Lăng Tây bỗng bừng tỉnh, xoa mắt nhìn hai dòng chữ xanh trên tấm bảng.

    Liễu rủ cấp ba đã tiến hóa xong, phương hướng tiến hóa là thực vật tích nước +40%.

    Quần thể sinh thái cây liễu kéo dài đến mười đơn vị tiêu chuẩn, thưởng tâm thực vật +2000, sức mạnh tự nhiên +10.

    Lục Lăng Tây chạm lên tấm bảng, theo ngón tay chuyển động, toàn bộ phạm vi quần thể sinh thái cây liễu bao trùm xuất hiện trên tấm bảng. từ thôn Linh Thủy đến vườn ươm Thạch Câu Hà, hơn hai mươi điểm sáng xanh nối liền nhau, đất bên trong đã được tinh lọc thành màu hơi trong suốt.

    Cậu giật mình mở to mắt, còn chưa kịp phản ứng lại thì tấm bảng lại xuất hiện thông báo mới.

    Đạt đủ mười nghìn điểm tâm thực vật, hệ thống bắt đầu thăng cấp.

    Nhắc nhở của tấm bảng có chút bất ngờ, lúc này Lục Lăng Tây mới nhận ra rằng bởi vì lúc nãy mới thưởng tâm thực vật, nên tấm bảng lại thăng cấp lần nữa.

    Hệ thống thăng cấp thành công, phạm vi radar tinh thần mở rộng đến ba trăm mét, mở chức năng đổi. 5000 điểm tâm thực vật đổi lấy một điểm sức mạnh tự nhiên, 5 điểm sức mạnh tự nhiên mở ra tiến hóa của thực vật, hệ thống thưởng một bao hạt giống đậu tương.

    Theo lời thông báo xuất hiện, trong tay Lục Lăng Tây lại có thêm một bao màu đen bằng bàn tay. Đây cũng không phải là lần đầu tiên, cậu đã quen với việc này rồi. Điều duy nhất khiến cậu bất ngờ là, chức năng mới của tấm bảng lại có thể tiêu tốn sức mạnh tự nhiên để thúc đẩy tiến hóa của thực vật. Nhưng cái giá phải trả quá lớn, 5 điểm sức mạnh tự nhiên mới có thể thúc đẩy tiến hóa một lần, cậu thấy chắc chắn là mình sẽ không nỡ dùng. Nhưng cũng khó trách, lần trước cậu cưỡng chế thúc đẩy tiến hóa cỏ đông lăng đã bị trừ năm điểm sức mạnh tự nhiên. Lúc đó cậu còn thấy lạ, nhưng bây giờ nghĩ lại thì cậu đang thử nghiệm trước chức năng mới sau khi tấm bảng thăng cấp.

    Lục Lăng Tây không ngủ được nữa, nên rời giường thay quần áo. Nhan Việt bị tiếng động cậu tạo ra làm tỉnh giấc, khàn khàn hỏi: "Tiểu Tây, sao vậy?".

    Lục Lăng Tây đến gần chủ động hôn Nhan Việt một cái, khẽ nói: "Không có gì, cây liễu đã tiến hóa xong rồi, em muốn đi xem thử".

    Nhan Việt tỉnh táo lại, "Chờ anh, anh đi cùng với em".

    Sáng sớm đầu xuân vẫn còn rất lạnh, Lục Lăng Tây quấn áo lông chờ Nhan Việt cùng đi ra ngoài. Có gió thổi qua, Lục Lăng Tây hít sâu một hơi, cảm thấy không khí bên ngoài không có chút khô hanh nào, mà lại có cảm giác ẩm ướt sau cơn mưa.

    Cậu thấy lạ nói cho Nhan Việt biết cảm giác này, Nhan Việt cũng cảm nhận được một chút. Phải biết là Phượng Thành ở phía Bắc Trung Quốc, mùa đông thường khô hanh, huống hồ gì mùa đông năm nay không có tuyết rơi, nên càng khô hanh hơn.

    Hai người thắc mắc đi ra cửa, từ xa liền thấy trước cây liễu hình như đứng một người.

    "Phương Lỗi?". Nhan Việt nhướng mày, thấy lạ, "Anh ta đứng đó làm gì vậy?".

    Lục Lăng Tây nhìn Phương Lỗi, tầm mắt rất nhanh đã bị màu xanh của cây liễu trước mặt hấp dẫn. Bây giờ đang là tháng hai đầu xuân, nhưng đưa mắt nhìn qua thì xung quanh cây liễu đã toàn một màu xanh, một vùng cỏ nhỏ trong một đêm đã nhú lên, màu sắc xanh non đập vào mắt, sức sống nồng đậm xông vào mũi.
     
  8. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 127: MỤC ĐÍCH.
    Phương Lỗi là bị Tiểu Hôi dẫn đến dưới cây liễu.

    Vốn ah dậy sớm để rèn luyện theo thói quen, chuẩn bị ra cửa chạy một vòng quanh thôn. Kết quả vừa mới ra cửa, Tiểu Hôi từ tối hôm qua vẫn luôn đi theo anh lại đi về phía cây liễu. Phương Lỗi vội đuổi theo đến, lập tức nhận ra được có gì đó là lạ.

    Đêm qua trời không mưa, nhưng đất xung quanh cây liễu lại có mùi bùn đất. Trên mặt đất ẩm ướt là một mảng cỏ xanh vừa mọc lên, dẫm lên thấy mềm mềm. Càng đến gần cây liễu, thì càng ngửi được mùi hương trong lành thấm vào trong ruột gan. Phương Lỗi hít sâu một hơi, chỉ thấy cả người thoải mái, đầu óc tỉnh táo không nói được nên lời. Anh nhướng mày, liền nghĩ đến Vi Viên Nghệ. Số lần Phương Lỗi đến Vi Viên Nghệ cũng không ít, mỗi lần đến đó đều có cảm giác này. Dường như là trong không khí có gì đó có thể gột rửa đầu óc vậy, cả người từ trong ra ngoài đều thấy thoải mái.

    Lúc anh đang say mê, Tiểu Hôi đã bò nhanh lên cây, híp mắt nằm trên một nhánh cây, vẻ mặt rất hưởng thụ.

    Phương Lỗi suy nghĩ nhìn chằm chằm dáng vẻ của Tiểu Hôi, ngồi xổm xuống sờ lên mặt đất. Bùn đất ẩm ướt có vẻ lành lạnh, không giống như mới tưới nước vào sáng sớm. Trong đầu anh hiện lên tên Lục Lăng Tây, trực giác của cảnh sát nói cho anh biết khác thường quanh cây liễu có liên quan đến Lục Lăng Tây.

    "Phương đại ca?". Tiếng bước chân vang lên sau lưng cắt ngang dòng suy nghĩ của Phương Lỗi, anh quay người lại, liền thấy Nhan Việt và Lục Lăng Tây đứng ở phía sau.

    Không hiểu sao, nghi ngờ trong lòng Phương Lỗi như được chứng thật vậy, dường như Lục Lăng Tây xuất hiện chính là câu trả lời. Anh cười khẽ, như không có việc gì hỏi: "Tiểu Tây, sao hai người dậy sớm vậy?".

    "Không ngủ được nữa nên đi ra ngoài". Nhan Việt trả lời thay cho Lục Lăng Tây. Anh nhìn Phương Lỗi thật sâu, tiến lên một bước tùy ý nói: "Anh thì sao? Sao cũng dậy sớm vậy?".

    Phương Lỗi nhún nhún vai, chỉ Tiểu Hôi trên cây, "Tiểu Hôi ầm ĩ không cho ngủ, nên cũng ra ngoài đi dạo".

    Anh vừa nói xong, Tiểu Hôi ở trên cây lập tức không vừa lòng. Nhẹ nhàng nhảy xuống vung vuốt về phía Phương Lỗi, Phương Lỗi nhanh nhẹn né tránh công kích của Tiểu Hôi, cười khổ không có cách nào với nó. Lục Lăng Tây phì cười, không khí căng thẳng như có như không xung quanh ba người lập tức không còn nữa.

    Phương Lỗi dẫm dẫm bụi cỏ dưới chân, cảm khái: "Năm nay mùa xuân tới sớm, xem ra thời tiết không tệ được".

    Anh vốn định dẫn đến sự ẩm ướt khác thường trên mặt đất, nào ngờ Lục Lăng Tây lắc đầu, nghiêm túc nói: "Thời tiết chưa chắc đã tốt, chỉ sợ có đại hạn".

    Phương Lỗi sửng sốt, "Sao lại vậy được?".

    Lục Lăng Tây nói những điều mà Lý đại gia đã nói lúc trước, mùa đông ấm tất sẽ có đại hạn. Đây là kinh nghiệm nhiều năm của lão nông, tuy rằng chưa chuẩn hoàn toàn nhưng đa số đều như vậy. Hơn nữa Lục Lăng Tây không thể không tin là vì lần này cây liễu tiến hóa quá đột ngột, sau khi tiến hóa lại có chức năng tích nước khiến cậu nhận ra được có gì đó. Tiến hóa của thực vật không phải không có quy luật, mà là qua chọn lọc tự nhiên để thích ứng với sự thay đổi của môi trường. Cậu luôn cảm thấy cây liễu tiến hóa là để chuẩn bị cho đợt khô hạn, nếu không cậu không nghĩ ra chức năng tích nước có ích lợi gì.

    Phương Lỗi nghe xong lời Lục Lăng Tây nói liền cười ha ha, tuy rằng anh lớn lên ở Phượng Thành, nhưng nhớ rõ lúc trước trong sách giáo khoa khoa học tự nhiên cũng có nói đến chuyện này. Nhưng bây giờ không giống trước đây nữa, có đập chứa nước điều chỉnh nước, cho dù gặp đại hạn cũng không phải là vấn đề lớn.

    "Vậy cũng chưa chắc". Nhan Việt không lạc quan như Phương Lỗi, nhắc đến đợt đại hạn ở Tây Nam năm ngoái. Đề tài của ba người chuyển sang nạn hạn hán rất nhanh, Lục Lăng Tây nói định đào giếng ở thôn Linh Thủy, có mấy lần Phương Lỗi muốn chuyển đề tài về sự khác lạ của bùn đất, nhưng đều bị Nhan Việt mặt không đổi sắc chuyển về. Phương Lỗi nghẹn nửa ngày không tìm thấy cơ hội, đành phải nghẹn lời muốn nói trong họng.

    Lục Lăng Tây hoàn toàn không cảm giác được Phương Lỗi đang buồn bực, còn nghiêm túc thảo luận với Nhan Việt đào giếng ở đâu trong thôn thì tốt. Phương Lỗi không biết làm sao đành cười khổ, cố kìm nén sự tò mò này trong lòng. Cho dù tối qua có xảy ra chuyện gì, cũng mặc kệ cây liễu có gì khác thường, anh tin rằng Lục Lăng Tây đang lo lắng thời tiết đại hạn ảnh hưởng đến nước sinh hoạt của thôn dân, và chuẩn bị đào giếng trước để dự phòng vẫn luôn là Tiểu Tây mà anh biết. Có chút chuyện không cần hỏi đến tận gốc rễ, khi nào muốn nói thì người ta sẽ nói.

    Ba người đi vòng quanh cây liễu nhìn một lúc, Phương Lỗi đi theo Nhan Việt và Lục Lăng Tây về nhà nhỏ. Tiểu Hôi lười biếng ngồi xổm trên bả vai Phương Lỗi, dường như đã nhận cái chỗ này. Sáng sớm Lý đại gia đã chờ ba người bọn họ ở vườn hoa, thấy bọn họ về liền bảo cùng đi ăn cơm. Lục Lăng Tây định ăn cơm xong sẽ về Phượng Thành, bên thôn Linh Thủy không có việc gì nữa, Vi Viên Nghệ qua Tết rồi cũng nên mở cửa.

    Lý đại gia không nỡ để Lục Lăng Tây đi, "Tiểu Tây ở thêm vài ngày nữa thì tốt rồi".

    Lục Lăng Tây cũng rất muốn ở lại vườn hoa thêm vài ngày, nhưng Vương Thục Tú mang thai, cậu còn lo lắng chuyện trong nhà.

    Lúc ăn cơm Lý đại gia nói sáng sớm đến bờ sông đã gặp Từ lão đầu mang chim đi dạo nơi yên ắng, Từ lão đầu phát hiện mực nước sông Linh Thủy hình như đã giảm xuống không ít. Lục Lăng Tây chột dạ cúi đầu, Lý đại gia hăng hái thảo luận với bọn họ, liệu có phải tối qua đập chứa nước ở thượng du ngăn nước lại hay không.

    Nhưng Lý đại gia còn nói một chuyện khác, sắp đến vụ xuân rồi, đập chứa nước ở thượng du chắc sẽ xả nước ra. Hàng năm vào thời gian này đều có không ít cá theo dòng nước đi vào sông Linh Thủy. Trước đây lúc sông Linh Thủy còn chưa ô nhiễm, không ít người trong thôn bọn họ đều xuống sông bắt cá. Từ khi xưởng nhựa kia được xây dựng, không còn ai đi bắt nữa, mà có bắt được cũng không dám ăn. Cá vừa vào sông đã ngửa bụng nổi trên mặt nước, người ngu cỡ nào nhìn cũng biết không thể ăn được. Năm nay sông Linh Thủy đã được xử lý ô nhiễm, lúc xả nước chắc chắn sẽ rất náo nhiệt. Lý đại gia bảo đám Lục Lăng Tây đến lúc đó cũng đến, cùng chơi luôn.

    Đề nghị này ngay lập tức được Phương Lỗi hưởng ứng, nhất là Tiểu Hôi, nghe thấy cá là mắt sáng lên, kéo áo Phương Lỗi kêu meo meo. Tuy Phương Lỗi không nghe hiểu, nhưng cũng đoán được Tiểu Hôi có ý gì, mượn cơ hội sờ đầu Tiểu Hôi, khó được lúc không bị nó cào cho một cái.

    Lúc về nhà, Tiểu Hôi do dự nhìn Lục Lăng Tây, lại nhìn Phương Lỗi. Tuy rằng hai ngày nay nó luôn đi theo Phương Lỗi, nhưng bàn về việc hấp dẫn thì Lục Lăng Tây hấp dẫn nó hơn. Đến lúc Tiểu Hôi muốn nhảy lên xe Nhan Việt, thì Đại Hắc bỗng vọt ra, cảnh cáo kêu một tiếng với Tiểu Hôi.

    Đây là lần đầu tiên Đại Hắc có vẻ bài xích rõ ràng với động vật xuất hiện bên cạnh Lục Lăng Tây, ý của nó rất rõ, muốn đi theo bên cạnh Lục Lăng Tây chơi vài ngày thì được, nhưng muốn theo Lục Lăng Tây về nhà thì không có cửa đâu.

    Một mèo một chó giằng co một lúc lâu, Tiểu Hôi híp mắt, lấy lùi mà tiến nhảy lên xe Phương Lỗi, từ trên cao nhìn xuống ngạo mạn lắc đuôi với Đại Hắc. Phương Lỗi nhìn thấy vậy thì rất vui, vẫy tay với Đại Hắc. Mục đích mà anh đến lần này là muốn mượn Đại Hắc mấy ngày, hôm nay cũng mang Đại Hắc đi cùng luôn. Về phần ân oán giữa Đại Hắc và Tiểu Hôi, Phương Lỗi thấy không có gì.

    Anh rất nhiệt tình đón tiếp, Đại Hắc lại ngồi xổm bên chân Lục Lăng Tây không thèm động đậy, còn chờ ý của Lục Lăng Tây. Thật ra Lục Lăng Tây cũng không nỡ để Đại Hắc đi mấy ngày, nhưng nghĩ trước đó đã đồng ý với Phương Lỗi, nên đành ngồi xuống ôm Đại Hắc hôn hôn, để nó ngoan ngoãn nghe lời Phương Lỗi.

    Đại Hắc lưu luyến không rời liếm khắp mặt Lục Lăng Tây, nhảy lên xe Phương Lỗi. Tiểu Hôi lập tức xù lông, nó thấy mình không đánh lại được Đại Hắc, liền xoay người kêu rít lên với Phương Lỗi, hai chân trước bốp bốp bốp tát Phương Lỗi mấy cái.

    Phương Lỗi: "...".

    Lục Lăng Tây muốn cười chết mất, nhưng vì mặt mũi của Phương Lỗi mà không thể cười ra, nhịn đến đau cả bụng. Nhan Việt thì vô lương nhếch môi, có thể tưởng tượng được những ngày gà bay chó sủa kế tiếp của Phương Lỗi. Nhưng Tiểu Hôi quả thực rất lợi hại, nếu Phương Lỗi trong lúc nuôi Tiểu Hôi tạo thành ăn ý với nó, thì dù không thể nói chuyện, Nhan Việt thấy trong quá trình phá án Tiểu Hôi cũng giúp được Phương Lỗi.

    Tiễn Phương Lỗi đi, Nhan Việt và Lục Lăng Tây cùng về Phượng Thành. Hai người chưa về nhà mà đến thẳng Vi Viên Nghệ.

    Lúc sắp đến Vi Viên Nghệ, Vương Triều Lượng đã gọi cho Lục Lăng Tây. "Tiểu Tây, hôm nay cháu có đến không? Lúc nào thì Vi Viên Nghệ mở cửa?"."Chú Vương? Cháu và Nhan đại ca đang trên đường đến Vi Viên Nghệ, sắp đến rồi ạ".

    "Vậy được, chú chờ cháu ở cửa Vi Viên Nghệ, chú có chuyện muốn nói".

    Vương Triều Lượng được nghỉ Tết nửa tháng, mấy ngày nữa mới đi làm. Bây giờ ông đang là nghiên cứu viên đặc biệt mà công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ mời đến. Tuy bây giờ ông đang là nghiên cứu viên của Sở nghiên cứu thực vật Phượng Thành, nhưng trong Sở cũng không cấm những nghiên cứu viên như Vương Triều Lượng làm việc trong các công ty khoa học công nghệ cùng ngành bên ngoài. Dù sao nghiên cứu thực vật cũng giống như cửa quan thanh liêm, bình thường cũng không có thu được thứ tốt gì từ bên ngoài, nhân viên làm việc bên trong đều có tiền lương cố định, rất nghèo khó. Cái kiểu làm việc thêm ở bên ngoài này được Sở nghiên cứu coi là một cách nuôi sống gia đình, hơn nữa những công ty mà bọn họ làm việc cũng đều là bên hợp tác với Sở nghiên cứu.

    Trước đây tính Vương Triều Lượng khá bướng bỉnh, không thích cái cách hợp tác thế này. Ông luôn cảm thấy những nghiên cứu viên làm việc trong Sở rồi làm thêm bên ngoài thế này có vẻ đầu đuôi lẫn lộn, hơn nữa cách hợp tác này rất khó xác định chính xác xuất xứ thành quả. Những nghiên cứu viên làm việc hai bên thế này nếu có thành quả nghiên cứu, thì đều từ công ty mà bọn họ hợp tác trên danh nghĩa có quyền đưa vào thị trường. Đó cũng là quy tắc ngầm mà Sở cam chịu.

    Lần trước Điếu Lan mà Vương Triều Lượng nghiên cứu đến từ Vi Viên Nghệ, ông không hề nghĩ ngợi gì mà chuyển quyền về chủng loại mới cho Lục Lăng Tây. Tuy sau đó có đồng nghiệp trêu ông là có phải làm việc ở Vi Viên Nghệ hay không, nhưng Vương Triều Lượng rõ ràng rằng ông không có ý định kiêm chức bên ngoài. Nhan Việt hiểu ý của ông, không nói gì cả, chỉ là vào một ngày ông đến tìm Lục Lăng Tây thì cố ý lấy hàng mẫu của cỏ đông lăng biến dị và cỏ đông lăng biến dị đã tiến hóa ra. Lúc đó mắt Vương Triều Lượng sáng lên, ông biết rõ đây là "cái bẫy" của Nhan Việt, nhưng không ngăn được loại hấp dẫn này. Trong lòng ngứa ngáy mấy ngày, ông liền chủ động đến tìm Nhan Việt, đưa ra ý muốn hợp tác, trở thành nghiên cứu viên đặc biệt của Vi Viên Nghệ. Thông qua ông, Vi Viên Nghệ thuận lý thành chương trở thành bên hợp tác với Sở nghiên cứu thực vật Phượng Thành.

    Đương nhiên mấy việc quanh quanh quẩn quẩn này Lục Lăng Tây không biết, Vương Triều Lượng và Nhan Việt ai cũng không có ý định nói ra những chuyện này với cậu. Lục Lăng Tây rất vui vì Vương Triều Lượng gia nhập vào Vi Viên Nghệ, cũng không để ý lắm đến việc thành bên hợp tác với Sở nghiên cứu thực vật. Ngược lại sau khi Vương Triều Lượng gia nhập Vi Viên Nghệ, xuất phát từ trách nhiệm rất chú ý đến ích lợi của Vi Viên Nghệ. Trong Sở có hạng mục gì thích hợp đều nghĩ đến Vi Viên Nghệ.

    Nhan Việt vốn đã cảm thấy Vương Triều Lượng là người không tệ, thông qua việc nhỏ này càng chắc chắn hơn. Sở dĩ anh muốn hợp tác với Vương Triều Lượng là vì quyền chủng loại thực vật mới của cỏ đông lăng sau khi tiến hóa. Quyền chủng loại thực vật mới ở Trung Quốc chỉ cần xin là cấp, nhưng cần có đơn xin quyền chủng loại thực vật mới, bản thuyết minh và ảnh chụp. Đơn xin và ảnh chụp là chuyện nhỏ, nhưng bản thuyết minh thì cần người chuyên nghiệp mới làm được.

    Cân nhắc đến nghiên cứu bên phía Tô Lãng đang tiến triển rất thuận lợi, bọn họ sớm hay muộn thì cũng có ngày sẽ chống lại Hợp Phổ, tất nhiên Nhan Việt muốn lo trước tất cả mọi chuyện, đưa quyền khống chế nguyên liệu vào trong tay mình. Vì thế một nhân viên nghiên cứu chuyên nghiệp với đạo đức đáng tin là rất quan trọng.

    Vương Triều Lượng cũng là sau khi gia nhập Vi Viên Nghệ mới biết được ý đồ của Nhan Việt. Ông chẳng có hứng thú gì với lợi ích phía sau, tất cả tâm trí đều đặt hết lên việc nghiên cứu cỏ đông lăng.

    Lục Lăng Tây cúp điện thoại, Nhan Việt đã thấy được Vương Triều Lượng ở phía xa. Ông đứng một mình ở cửa Vi Viên Nghệ, trong tay cầm bình giữ nhiệt cỡ lớn. Nhan Việt đậu xe ven đường, Lục Lăng Tây cười híp mắt chào hỏi Vương Triều Lượng.

    Vương Triều Lượng thấy Lục Lăng Tây thì cười thân thiết, theo thói quen tìm Đại Hắc phía sau lưng cậu.

    "Hôm nay Đại Hắc không đến?". Vương Triều Lượng ngạc nhiên, bình thường Đại Hắc luôn theo sát Lục Lăng Tây, chắc chắn sẽ không rời khỏi tầm mắt Lục Lăng Tây.

    "Mấy ngày này Đại Hắc đến ở nhà bạn, phải mấy ngày nữa mới về". Lục Lăng Tây giải thích.

    Vương Triều Lượng cười lắc đầu, tiếc nuối lắc lắc bình giữ nhiệt trong tay, nói: "Bà Vương của cháu còn nấu cho Đại Hắc một nồi canh xương hầm, xem ra Đại Hắc không uống được rồi".

    Lục Lăng Tây thấy ngại ngùng, bà Vương thường nấu ít đồ cho Đại Hắc, quả thực còn quan tâm Đại Hắc hơn cậu nữa. Cậu nghĩ đến tuổi của bà Vương, muốn Vương Triều Lượng khuyên bà sau này đừng vất vả như vậy nữa. Vương Triều Lượng nhìn thấu ý của Lục Lăng Tây, cười ha ha.

    "Tiểu Tây đừng ngại, bà mỗi ngày ở nhà nhàn rỗi không có việc gì, có Đại Hắc để bà nhớ cũng là một kiểu gửi gắm tình cảm".

    Lúc hai người nói chuyện, Nhan Việt đã mở cửa ra. Vương Triều Lượng theo hai người vào cửa hàng, nói ra mục đích ông đến đây hôm nay. Mấy ngày nữa Vương Triều Lượng muốn đi Côn Nam một chuyến, bên kia có rừng mưa nguyên sinh lớn nhất bán cầu Bắc, bên cạnh rừng mưa chính là vườn thực vật Côn Nam có quy mô lớn nhất Trung Quốc, mục đích của Vương Triều Lượng chính là chỗ đó. Lần này Vương Triều Lượng đi là để giao lưu học hỏi, muốn ở đó mất nửa năm. Ông định đưa nghiên cứu cỏ đông lăng đến bên đó, vốn nghiên cứu cỏ đông lăng cũng sắp kết thúc, còn một ít tài liệu cần chỉnh sửa là có thể xin quyền chủng loại thực vật mới.

    "Côn Nam ạ?".

    Lục Lăng Tây nghe vậy cũng muốn đi. Cậu đã từng xem giới thiệu về rừng mưa nguyên sinh Côn Nam trên TV. Nhiệt độ ở Côn Nam hàng năm đều trong dao động ở mức 20 độ, có thể nói là thiên đường thực vật. Theo thống kê sơ bộ thì bên trong rừng mưa nguyên sinh Côn Nam đã phát hiện hơn hai mươi nghìn loài thực vật, sâu trong rừng mưa ở nơi khó có thể đặt chân đến còn có rất nhiều thực vật chưa được phát hiện. Cả rừng mưa hoàn toàn là một căn cứ thực vật cực lớn, là kho báu gen thiên nhiên cung cấp cho việc nghiên cứu phát triển thực vật của Trung Quốc.

    Nhan Việt nghe ra được khát vọng của Lục Lăng Tây, trong lòng khẽ động. Năm ngoái Diệp Khang còn bảo anh mang Lục Lăng Tây đi chơi bên ngoài, lúc đó anh còn nghĩ nơi sẽ đến là Côn Nam. "Tiểu Tây muốn đi sao? Chúng ta có thể bớt thời gian đi mấy ngày". Nhan Việt dịu dàng nhìn Lục Lăng Tây nói.

    Lục Lăng Tây nghe vậy mắt sáng lên, nhưng nghĩ đến việc buôn bán ở Vi Viên Nghệ, Vương Thục Tú lại có thai... Cậu ngoan ngoãn gật đầu, nói: "Em muốn đi, nhưng bên này không rời người được".

    Vương Triều Lượng xen vào nói: "Tiểu Tây đang lo trong cửa hàng không có ai sao? Có thể tạm tìm một người trông giúp mấy ngày. Nếu cháu đi thì vừa lúc chú cũng ở Côn Nam, có thể mang cháu đến tham quan vườn thực vật. Vườn thực vật Côn Nam chỉ mở một phần thôi, có vài thực vật du khách không thấy được".

    Thực vật có hấp dẫn rất lớn, Lục Lăng Tây rối rắm cau mày, "Nhưng mẹ cháu đang có thai, cháu muốn ở bên cạnh mẹ".

    Vương Triều Lượng ngạc nhiên, "Tiểu Tây sắp có em trai sao?".

    Lục Lăng Tây vui vẻ gật đầu, nghiêm túc nói: "Em gái cũng rất tốt, cháu đều thích cả".

    Vương Triều Lượng cười, nghĩ Lục Lăng Tây dù thế nào thì cũng mới 19 tuổi, nhìn vẫn còn là một đứa bé. Bản thân ông cũng thấy đề nghị của Nhan Việt không tệ, nhân dịp ông còn đang ở vườn thực vật Côn Nam thì có thể mang Lục Lăng Tây đi dạo một vòng. Nhưng Lục Lăng Tây muốn ở lại bên cạnh Vương Thục Tú, ông cũng không nói được gì.

    Ba người lại trò chuyện một lúc, Vương Triều Lượng thấy sắp đến mười giờ, trong cửa hàng lại có khác đến, nên cũng không ở lâu nữa. Lục Lăng Tây vội vàng tiếp khách, Nhan Việt tiễn Vương Triều Lượng ra Vi Viên Nghệ. Vương Triều Lượng trước lúc đi nhớ một chuyện, xác nhận lại với Nhan Việt: "Cỏ đông lăng số 1 và cỏ đông lăng số 2, cậu chắc chắn là chỉ xin quyền chủng loại thực vật mới với cỏ đông lăng số 2 thôi?".

    Cỏ đông lăng số 1 là chỉ cỏ đông lăng biến dị, còn cỏ đông lăng số 2 lại là cỏ đông lăng biến dị đã được Lục Lăng Tây tiến hóa. Vương Triều Lượng vì tiện cho phân biệt nên đánh số cho hai hàng mẫu, ông cũng đã quen gọi là số 1 và số 2.

    Nhan Việt nhướng mày, gật đầu.

    Vương Triều Lượng thấy kỳ lạ, nếu đã nghiên cứu thì sao không xin cho cả hai loại luôn? Nhan Việt bỏ qua quyền chủng loại thực vật mới cho cỏ đông lăng số 1 cũng có nghĩa là bỏ qua tất cả ích lợi mà số 1 mang đến. Nhưng tuy ông không quen Nhan Việt lâu, cũng biết Nhan Việt là người làm việc luôn có mục đích, sẽ không dễ dàng bỏ lại ích lợi trong tay như vậy. Nhan Việt không nói, ông cũng lười hỏi kỹ, vẫy tay chào rời khỏi Vi Viên Nghệ.

    Tiễn Vương Triều Lượng, Nhan Việt nhìn về phía Trung Kinh, khóe miệng nhếch lên, nở một nụ cười mỉa mai. Vương Triều Lượng chỉ là có ý tốt, nhưng nếu anh cũng xin cả quyền chủng loại thực vật mới với cỏ đông lăng biến dị, vậy chẳng phải nghiên cứu của Hợp Phổ sẽ khốn khó hay sao? Với Hợp Phổ mà nói thì lại là chuyện tốt, bọn họ có thể chuyển hướng nghiên cứu trước thời gian, phần lỗ cũng chỉ là chín trâu mất sợi lông mà thôi. Điều anh muốn không chỉ như vậy thôi đâu, đợi đến khi Hợp Phổ tự cho là rất thành công, lại đẩy nhẹ một cái chẳng phải là thú vị hơn sao?
     
  9. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 128: CHỨNG CỨ.
    Buổi tối sau khi về nhà, Vương Thục Tú hỏi Lục Lăng Tây chuyện vườn hoa. Lần này Lục Lăng Tây nói chỉ ở lại thôn Linh Thủy một ngày, kết quả lại ở hơn một ngày. Tuy lúc gọi điện Lục Lăng Tây có nói không có việc gì, nhưng Vương Thục Tú vẫn lo lắng.

    Theo như lúc trước thì Vương Thục Tú luôn dùng kiểu nuôi thả với Lục Lăng Tây. Trước đây là Lục Lăng Tây quá phản nghịch không muốn cho cô quản, sau lại là Lục Lăng Tây quá hiểu chuyện, không có chỗ nào cô có thể quản được cả. Cho dù Lục Lăng Tây còn nhỏ đã buôn bán một cửa hàng hoa, Vương Thục Tú cũng hoàn toàn không lo lắng gì. Nhưng không biết gần đây có chuyện gì, chắc là ảnh hưởng do việc mang thai, nên Vương Thục Tú bắt đầu quan tâm nhiều đến Lục Lăng Tây hơn, thường hỏi thêm mấy câu.

    Cô hỏi mấy chuyện vụn vặt, Lục Lăng Tây cũng muốn cô được vui, nên chọn những chuyện có thể nói nghiêm túc nói một lần. Ngoại trừ tấm bảng và cây liễu tiến hóa, thì những chuyện khác Lục Lăng Tây cũng không giấu Vương Thục Tú.

    "Nhan đại ca nói...".

    Lục Lăng Tây nhắc đến Nhan Việt mấy lần, trong lòng Vương Thục Tú không hiểu sao thấy lộp bộp. Gần như mở đầu mỗi câu của tiểu hỗn đản đều là Nhan đại ca nói, tên Nhan Việt xuất hiện trong lời nói của tiểu hỗn đản hình như quá nhiều rồi. Cô nhớ lần trước đến bệnh viện cảm giác được gì đó, trong lòng có một suy nghĩ hiện lên, nhưng lại không dám nghĩ lại.

    Vương Thục Tú như không có việc gì mà nghe Lục Lăng Tây kể chuyện, tựa như tùy ý hỏi: "Mẹ nhớ là bên chỗ vườn hoa hình như chỉ có một căn phòng có thể ở lại, Tiểu Tây con với Nhan Việt ở thế nào vậy?".

    Lục Lăng Tây sửng sốt, không hiểu ý của Vương Thục Tú lắm, nhưng cậu vẫn trả lời: "Cùng ở ạ".

    Tim Vương Thục Tú trầm xuống, suy nghĩ không yên lòng này lại càng hiện lên mạnh mẽ hơn. Cô muốn nói gì đó, Tiêu Phong tắm xong đi ra thấy hai mẹ con đang ngồi nói chuyện, liền nhắc nhở: "Không còn sớm nữa, Tiểu Hoa em nên nghỉ ngơi thôi".

    Dù sao Vương Thục Tú cũng đã lớn tuổi, không thể so được với những cô gái hai mấy tuổi mang thai được, mỗi ngày ít nhất phải nghỉ ngơi đủ mười bốn, mười lăm tiếng. Tiêu Phong rất chú ý việc này, nghiêm khắc quy định thời gian của Vương Thục Tú, đến chín giờ tối là liền giục cô đi ngủ. Y vừa nói vậy, Lục Lăng Tây thấy đã gần chín giờ, liền nói: "Mẹ đi ngủ sớm đi, con đi tìm Nhan đại ca".

    Cậu nói xong muốn đi, Vương Thục Tú theo bản năng gọi cậu lại. Lục Lăng Tây không hiểu nhìn Vương Thục Tú, Vương Thục Tú nhớ lời Chu Hiểu Mạn nói lần trước, bình tĩnh lại hỏi: "Tiểu Tây, con thấy chúng ta chuyển sang nhà mới lớn hơn thì thế nào?".

    Lục Lăng Tây bất ngờ chớp chớp mắt, "Chuyển nhà ạ?".

    Vương Thục Tú gật đầu, lý do đã có sẵn. "Trong nhà sắp có thêm một người, nhà này không đủ để ở nữa. Mẹ nghĩ chúng ta dọn đến ở căn nhà của ba con lúc trước, hai bác con sẽ dọn đến đây ở. Chờ sau này có nhà nào thích hợp thì chúng ta chuyển sau".

    Vương Thục Tú lấy lý do chuyển nhà rất hợp tình hợp lý, Lục Lăng Tây chần chừ không trả lời. Cậu không muốn tách xa với Nhan Việt, nhưng lại không tìm thấy lý do gì để từ chối.

    Lục Lăng Tây không nói gì, tầm mắt hơi dao động, tim Vương Thục Tú lại trầm xuống lần hai, cái suy nghĩ vớ vẩn trong lòng kia càng rõ ràng hơn. Tiêu Phong đợi hồi lâu chưa thấy Vương Thục Tú về phòng ngủ, đi ra liền thấy hai mẹ con không ai nói gì, hình như là có mâu thuẫn. Trong lòng y thấy quái lạ, lẽ ra Tiểu Tây chắc chắn sẽ không chọc Vương Thục Tú tức giận mới đúng, rốt cuộc là có chuyện gì? Y ở trong phòng ngủ cũng không nghe thấy động tĩnh gì bên ngoài. Tiêu Phong cười hòa giải, nói: "Tiểu Hoa còn chưa ngủ sao? Tiểu Tây cũng đi ngủ sớm đi, ngày mai phải đến cửa hàng nữa".

    Tiêu Phong vừa nói vừa liếc mắt ra hiệu cho Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây do dự nhìn Vương Thục Tú, khẽ nói: "Ba mẹ ngủ ngon". Rồi xoay người về phòng mình. Cậu dù ngốc cỡ nào cũng nhận ra không khí lúc này là lạ, hình như Vương Thục Tú không vui lắm. Là vì chuyện cậu không muốn chuyển nhà sao?

    Lục Lăng Tây vừa đóng cửa phòng, Tiêu Phong liền dỗ Vương Thục Tú về phòng. "Có chuyện gì vậy? Tiểu Tây chọc giận em chỗ nào?". Tiêu Phong hỏi.

    Vương Thục Tú không biết nên nói thế nào. Hiện giờ cô cũng chỉ đoán mà thôi, còn chưa chắc chắn được liệu có phải như cô nghĩ hay không.

    Tiêu Phong nhìn sắc mặt cô, nói giùm cho Lục Lăng Tây, "Tiểu Tây luôn hiểu chuyện, có chuyện gì thì em nói từ từ với nó, đừng vội vã nóng giận".

    Vương Thục Tú thở dài không nói gì, kéo chăn nằm xuống nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ. Tiêu Phong lo lắng nhìn Vương Thục Tú, tắt đèn nằm bên cạnh cô.

    "Anh cảm thấy Nhan Việt là người thế nào?". Vương Thục Tú nằm một lúc lâu cũng không ngủ được, xoay người hỏi Tiêu Phong một câu.

    "Sao lại nhắc đến Nhan Việt?". Mấy hôm trước Vương Thục Tú cũng hỏi câu thế này.

    Giọng Vương Thục Tú có chút cáu kỉnh, "Anh nói xem Nhan Việt mãi vẫn chưa có bạn gái, liệu có phải có gì đó lạ thường không?".

    Trong lòng Tiêu Phong khẽ động, đoán được nguyên nhân Vương Thục Tú khác lạ. Y không nói gì, Vương Thục Tú coi như y đồng ý, dù sao cũng không ngủ được nên trò chuyện luôn. "Anh cũng phát hiện đúng không, Tiểu Tây đối xử rất đặc biệt với Nhan Việt. Trước đây em bận chuyện quán cơm nên cũng không để ý, cảm thấy Nhan Việt đối xử với Tiểu Tây cũng không khác Dịch Hàng là bao. Nhưng trước đây dù Tiểu Tây có quan hệ tốt với Dịch Hàng thế nào thì cũng không tốt đến như vậy, ban ngày buổi tối ở cùng nhau, câu nào cũng là Nhan đại ca. Nhan Việt lại luôn không có bạn gái, anh nói liệu có phải...".

    Vương Thục Tú không nói thêm gì nữa, chỉ cảm thấy trong lòng bức bối vô cùng. Cũng bởi vì bình thường tiểu hỗn đản rất nghe lời, nên khi cô nhắc đến chuyện chuyển nhà, tuy tiểu hỗn đản không nói gì cả những vẻ mặt không muốn rõ ràng như vậy khiến cho cô thấy vấn đề rất nghiêm trọng. Vì sao tiểu hỗn đản không muốn chuyển nhà? Lý do duy nhất mà Vương Thục Tú nghĩ đến chính là Nhan Việt. Trong đầu lại nhớ lại cảnh Nhan Việt và Lục Lăng Tây ở chung lần trước, Vương Thục Tú cảm thấy càng bực bội hơn.

    Nhan Việt dọn đến nhà bên cạnh ở, Nhan Việt không tìm bạn gái, Nhan Việt mặc kệ chuyện của mình không làm mà đi mở một cửa hàng hoa với Lục Lăng Tây... Những chuyện mà trước đây Vương Thục Tú không để ý, bây giờ đều trở thành căn cứ xác thực trong mắt cô. Vương Thục Tú ngồi bật dậy, "Không được, phải chuyển nhà".

    Tiêu Phong bị cô làm hoảng sợ, vội bật đèn lên. Sắc mặt Vương Thục Tú rất khó coi, "Tiểu Tây mới mấy tuổi chứ, cái gì cũng không hiểu, không thể để nó tiếp tục qua lại với Nhan Việt được".Tiêu Phong nghe vậy trong lòng sinh chút đồng cảm với Nhan Việt, nhưng đồng cảm thì đồng cảm, bây giờ Vương Thục Tú làm lớn nhất, y không nỡ để Vương Thục Tú chịu bất cứ kích thích nào, lập tức tỏ thái độ nói: "Nếu Tiểu Hoa cảm thấy không thích hợp thì chúng ta chuyển nhà ngay".

    "Chuyển nhà còn chưa đủ". Vương Thục Tú bình tĩnh nói, "Không thể để hai người tiếp tục ở cùng một chỗ được".

    Cô không rõ Lục Lăng Tây và Nhan Việt đã đi đến bước nào, chỉ từ cảnh hai người ở chung có thể nhìn ra hai người khá thân mật, thì những cái khác không đoán ra được. Nếu hai người còn chưa đâm rách tờ giấy kia thì được, nếu đã đâm rồi... Vương Thục Tú hạ quyết tâm, tiểu hỗn đản năm nay mới 19, không thể để nó đi lên con đường lệch được. Cô đã nghĩ sao lúc đầu Nhan Việt lại hợp tác với tiểu hỗn đản, hóa ra là muốn lừa tiểu hỗn đản không hiểu gì hết. Vương Thục Tú càng nghĩ càng không ngủ được, hận không thể lập tức tìm Nhan Việt hỏi cho rõ.

    Tiêu Phong thấy sắc mặt cô không tốt, liền đứng dậy rót cốc nước cho cô, ôn hòa khuyên nhủ: "Tiểu Hoa em đừng nghĩ nhiều, anh thấy tốt nhất em nên hỏi Tiểu Tây chuyện này. Thằng bé không còn là trẻ con nữa, chúng ta có thể chỉ đường cho nó đi, nhưng không thể quyết định nó sẽ đi thế nào. Hơn nữa em cũng chỉ là nghi ngờ thôi, còn liệu có phải là đúng hay không thì chưa chắc chắn đúng không?".

    Vương Thục Tú cầm cốc uống một ngụm, cố bình tĩnh lại không vui trừng mắt nhìn Tiêu Phong, "Vậy nếu thực sự Tiểu Tây... Em không thể quản nó được sao?".

    Tiêu Phong lắc đầu, kiên nhẫn nói: "Quản, chắc chắn phải quản, nhưng phải tìm cách đúng đắn. Em đừng vội nói gì cả, trước tìm dấu vết để lại xem có đúng như em nghĩ hay không".

    Tiêu Phong hạ quyết tâm trấn an Vương Thục Tú trước, bây giờ cô đang có thai không thể chịu kích thích được. Chuyện này tốt nhất là chuyện nhỏ hóa không, bảo Nhan Việt nhịn một chút chờ Vương Thục Tú sinh con rồi lại tính.

    Bên này Vương Thục Tú, Tiêu Phong không ngủ được, lại nói đến Lục Lăng Tây, bên kia Lục Lăng Tây cũng không ngủ được, cầm di động trò chuyện với Nhan Việt. Vốn Lục Lăng Tây định buổi tối sẽ đi tìm Nhan Việt, nhưng thấy tâm trạng Vương Thục Tú không tốt, nghĩ nghĩ liền ở lại nhà.

    Nhan Việt chờ hồi lâu mà không thấy Lục Lăng Tây, còn tưởng là trong nhà có chuyện gì, hỏi ra mới biết Vương Thục Tú đang không vui, hình như là vì chuyện chuyển nhà. Trong lòng Nhan Việt khẽ động, tuy lý do mà Vương Thục Tú đưa ra rất hợp lý, chờ qua một thời gian nữa sinh con rồi thì trong nhà không đủ chỗ để ở, nhưng Nhan Việt cảm thấy có thể là Vương Thục Tú phát hiện ra gì đó, nếu không cũng không đến mức vì chuyện nhỏ này mà không vui.

    "Mẹ còn nói gì nữa?". Nhan Việt hỏi.

    Lục Lăng Tây nghiêm túc nghĩ nghĩ, thấy Vương Thục Tú không nói gì cả. Trước đó vẫn luôn là cậu nói, sau lại đến gần lúc đi Vương Thục Tú mới nói đến chuyện chuyển nhà.

    "Không có, trước đó đều nói chuyện trong thôn".

    "Nhan đại ca, hay là lần sau mẹ hỏi chuyện chuyển nhà thì em nói đồng ý là được".

    Lục Lăng Tây nhắn liên tiếp hai tin, Nhan Việt thấy nội dung tin nhắn thứ hai thì ánh mắt tối sầm lại. Nếu Vương Thục Tú kiên trì muốn chuyển nhà, thì cuối cùng theo tính cách của Tiểu Tây chắc chắn sẽ thỏa hiệp. Anh nhịn lâu như vậy là vì ở cùng một chỗ với Lục Lăng Tây, chứ không phải cách Lục Lăng Tây càng ngày càng xa.

    Nhan Việt hơi cụp mắt xuống, nhẹ nhàng gõ bàn, đăm chiêu suy nghĩ. Xem ra ngày mai anh phải tìm Tiêu Phong hỏi thử, rốt cuộc Vương Thục Tú có ý gì. Nếu thực sự như anh nghĩ thì không bằng nói thẳng trực tiếp luôn. Dù thế nào thì bây giờ Vương Thục Tú cũng đang có thai, sẽ ít chú ý đến Lục Lăng Tây hơn.

    Trong lòng anh tính toán chuyện này, rồi hàn huyên mấy câu với Lục Lăng Tây liền giục cậu mau đi ngủ. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn đồng ý, nhưng lại lăn qua lăn lại không ngủ được. Cậu đã quen với việc có Nhan Việt hoặc Đại Hắc ở bên cạnh cậu, lúc này lại không có nên không thích ứng được, mãi đến nửa đêm mới mơ màng ngủ say.

    Tối hôm đó, bốn người gần như không thể ngủ ngon được. Sáng sớm hôm sau, Lục Lăng Tây ngạc nhiên thấy Vương Thục Tú dậy rất sớm.

    "Sao mẹ không ngủ thêm chút nữa? Mẹ không khỏe ở đâu sao?". Lục Lăng Tây vội đi đến lo lắng hỏi.

    "Không sao". Vương Thục Tú lắc đầu. Nhìn Lục Lăng Tây lo lắng cho mình, tuy Vương Thục Tú tức giận, nhưng cũng không phát hỏa với cậu được.

    Tiêu Phong ló đầu từ phòng bếp, "Tiểu Tây mau đi sửa soạn đi, sắp có cơm rồi".

    "Dạ". Lục Lăng Tây vâng dạ nghe lời.

    Ăn xong bữa sáng, Lục Lăng Tây muốn đi tìm Nhan Việt. Vương Thục Tú nghe tên Nhan Việt liền không vui, trừng mắt nhìn Lục Lăng Tây, gõ nhịp nói: "Ba con không bận gì cả, để ba con đưa con đến cửa hàng đi".

    Lục Lăng Tây ngẩn người, Tiêu Phong bất đắc dĩ cười khổ nhìn Vương Thục Tú.
     
  10. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 129: CHỨNG THỰC.
    Vương Thục Tú đã nói vậy, Lục Lăng Tây và Tiêu Phong cũng không muốn làm trái ý cô. Lục Lăng Tây do dự ra cửa cùng Tiêu Phong, quay đầu nhìn sang nhà bên cạnh, vội nhắn một tin cho Nhan Việt.

    Cậu khờ khạo nhưng không ngốc, không khí trong nhà sáng nay vẫn luôn có gì đó, nhất là khi cậu ăn sáng xong muốn đi tìm Nhan Việt, thì giọng Vương Thục Tú lập tức không vui hẳn ra. Cậu nhận ra hình như Vương Thục Tú bài xích Nhan Việt, trong lòng không biết có mùi vị thế nào. Từ tiểu khu đến Vi Viên Nghệ, con đường này Lục Lăng Tây cũng không xa lạ. Sau khi lên xe cậu không nói gì, luôn nghĩ đến thái độ của Vương Thục Tú.

    Cậu không nói, Tiêu Phong cũng không nói, trong xe rơi vào yên lặng. Thực ra Tiêu Phong vừa lái xe vừa nghĩ nên nói gì với Lục Lăng Tây về thái độ của Vương Thục Tú, để Lục Lăng Tây có thời gian chuẩn bị tâm lý trước. Hơn nữa, về chuyện của Lục Lăng Tây và Nhan Việt, Tiêu Phong là một trong những người biết sớm nhất. Lúc trước khi y chưa động lòng với Vương Thục Tú, thì Nhan Việt đã lẳng lặng bắt Lục Lăng Tây lại rồi. Tiêu Phong nhìn hiểu, nhưng thấy chuyện không liên quan đến mình, cho đến sau này y muốn theo đuổi Vương Thục Tú, Lục Lăng Tây có thể trở thành con y, y mới bắt đầu để ý đến chuyện này.

    Tiêu Phong trà trộn trong xã hội nhiều năm, thấy đủ mọi loại người và cuộc sống khác nhau, về chuyện hai người đàn ông yêu nhau thì chẳng thấy sao cả. Tính tình y rộng rãi, cảm thấy cuộc sống như uống nước ấm lạnh tự mình biết, chỉ cần mình sống tốt là được, còn cái nhìn của người khác đều là chó má. Trước đây y không để ý đến việc Tiêu Hồng quấy rầy bắt ép, giữ ý sống độc thân, sau lại không để ý đến cái nhìn của mọi người cưới Vương Thục Tú, càng chứng minh cho suy nghĩ này. Từ chuyện của mình nghĩ chuyện của người, Tiêu Phong cảm thấy Lục Lăng Tây yêu ai là chuyện của cậu, huống hồ gì Nhan Việt rất quan tâm đến Lục Lăng Tây khiến y cũng không thể soi mói ra được gì. Hơn nữa cũng nhìn ra được Lục Lăng Tây rất vui vẻ.

    Tuy nói như vậy, nhưng y cũng hiểu tâm trạng của Vương Thục Tú. Nhiều năm qua Vương Thục Tú và Lục Lăng Tây coi như là sống nương tựa lẫn nhau, Lục Nhất Thủy chẳng ra gì, toàn bộ quan tâm của Tiểu Hoa đều đặt hết lên người Lục Lăng Tây. Người làm mẹ mong muốn điều gì, đơn giản cũng chỉ là con mình sống tốt, bình an cả đời. Không nói cái khác, chỉ nói tuy bây giờ xã hội đã cởi mở hơn, nhưng vẫn chưa tiếp nhận được việc hai người đàn ông yêu nhau nhiều như những gì biểu hiện ra. Lục Lăng Tây và Nhan Việt yêu nhau, có thể đoán trước được sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Mấy vấn đề này chỉ cần Lục Lăng Tây đổi cách sống là không cần phải đối mặt, từ góc độ của Tiểu Hoa tất nhiên là muốn thay Lục Lăng Tây chọn một con đường dễ dàng.

    Trong đầu nghĩ vậy, Tiêu Phong đang muốn mở miệng, kết quả Lục Lăng Tây lại hỏi trước, "Có phải mẹ đang giận không ạ?".

    Cậu hỏi trực tiếp, Tiêu Phong cũng nói thật ra. "Đúng là Tiểu Hoa có chút không vui". Không đợi Lục Lăng Tây tiếp tục hỏi gì, Tiêu Phong chọn từ để nói: "Tiểu Hoa cảm thấy quan hệ giữa con và Nhan Việt quá gần gũi, nên trong lòng hơi lo lắng".

    Lo lắng điều gì không cần Tiêu Phong nói ra thì Lục Lăng Tây cũng hiểu. Quan hệ giữa cậu và Nhan Việt không phải là bí mật với Tiêu Phong. Lục Lăng Tây dừng một lúc, hỏi: "Mẹ không đồng ý cho con và Nhan đại ca ở bên nhau sao?".

    Tuy Vương Thục Tú còn chưa chắc chắn quan hệ giữa Lục Lăng Tây và Nhan Việt, nhưng từ thái độ bên ngoài hiển nhiên là không đồng ý. Tiêu Phong không thừa nhận luôn, mà khéo léo giải thích cho Vương Thục Tú: "Tiểu Hoa cũng chỉ lo cho con thôi. Tiểu Tây con biết là xã hội này không có nhiều người tiếp nhận việc hai người đàn ông ở bên nhau, khó tránh việc sẽ có người dùng ánh mắt khác nhìn con, mẹ con cũng chỉ lo dưới sự kỳ thị này con sẽ bị áp lực. Hơn nữa Tiểu Hoa thấy con còn nhỏ, còn chưa hiểu được rốt cuộc mình muốn gì, sau này lớn tuổi hơn, lỡ như sẽ hối hận thì sao?".

    Lục Lăng Tây nghe vào lời Tiêu Phong nói, cũng hiểu sự lo lắng của mẹ mình, nhưng không hiểu kỳ thị của xã hội thì liên quan gì đến việc cậu bị áp lực.

    "Sao lại bị áp lực ạ? Những người không liên quan thì ảnh hưởng gì đến cuộc sống của con chứ".

    Cậu nói bình thản, Tiêu Phong sửng sốt rồi nở nụ cười. "Được đấy, đúng là con của ba".

    Cũng đúng thôi, cuộc sống của Lục Lăng Tây rất đơn giản, Vi Viên Nghệ, nhà, vườn hoa là toàn bộ cuộc sống của cậu. Suy nghĩ đơn giản như một đứa bé mới sinh, tất cả mọi thứ bên ngoài đều không ảnh hưởng đến cậu. Tiêu Phong vốn đang lo cho Lục Lăng Tây, nhưng xem ra là y nghĩ nhiều quá rồi. Y yên lòng vỗ vỗ Lục Lăng Tây, nói: "Tiểu Tây, tự con quyết định là được rồi. Dù là mẹ con hay là ba, cũng chỉ là đưa ra đề nghị cho con thôi, còn con đường sau này nên đi thế nào là tự con quyết định".

    Lục Lăng Tây nghe vậy gật mạnh đầu.

    Tiêu Phong đưa Lục Lăng Tây đến Vi Viên Nghệ cũng không rời đi luôn, mà ở lại chờ Nhan Việt. Sau khi bọn họ đến được một lúc, Nhan Việt cũng đã đến rất nhanh. Vừa nhận được tin nhắn của Lục Lăng Tây, Nhan Việt liền đoán được có chuyện gì. Rõ ràng là Vương Thục Tú bắt đầu nghi ngờ quan hệ giữa anh và Lục Lăng Tây.

    "Tiểu Tây". Nhan Việt vừa vào cửa liền tìm Lục Lăng Tây trước.

    Lục Lăng Tây đang tưới nước cho cây, nghe vậy ngẩng đầu nhìn Nhan Việt cười híp mắt. Nhìn vẻ mặt cậu không giống như là có chuyện, Nhan Việt hơi yên lòng. Tầm mắt liếc qua Tiêu Phong ở một bên, hai người không hẹn mà cùng đi ra Vi Viên Nghệ, đứng ngoài cửa trò chuyện.

    Lục Lăng Tây nhìn bóng lưng hai người, nghĩ Tiêu Phong sẽ nói chuyện gì với Nhan Việt, chắc là chuyện lúc sáng rồi.

    Chỉ một lát sau, hai người hình như đã nói xong. Tiêu Phong không ở Vi Viên Nghệ lâu, Vương Thục Tú đang còn chờ y ở nhà. Lục Lăng Tây trông mong nhìn Nhan Việt vào cửa hàng, muốn biết Tiêu Phong đã nói gì.

    Nhan Việt nhìn vẻ mặt cậu liền cười, mày nhướng lên, cũng không thừa nước đục thả câu. "Anh Phong nói mẹ đã nghi ngờ quan hệ của chúng ta".

    Chuyện này đã không tính là bí mật nữa rồi, Lục Lăng Tây cảm thấy cậu còn biết sớm hơn Nhan Việt nữa. Tuy cậu không nói gì, nhưng vẻ mặt của cậu đã nói rõ ra rồi. Nhan Việt nhếch môi, ý cười trong mắt tràn ra, tiếp tục nói: "Anh Phong nói là sẽ đứng bên phía chúng ta, anh ta sẽ nghĩ cách thuyết phục mẹ".

    Mắt Lục Lăng Tây sáng lên, "Nhưng mà...". Nhan Việt đổi giọng nói, "Anh Phong muốn hai tháng này chúng ta hạn chế qua lại, sức khỏe của mẹ không tốt, anh ta lo là mẹ sẽ chịu kích thích".

    Điều này cũng là điều mà Nhan Việt băn khoăn. Vương Thục Tú có thai rất đúng lúc, Nhan Việt vui mừng vì đứa bé này sẽ lấy đi sự chú ý của Vương Thục Tú, nhưng không thể không băn khoăn về sức khỏe của Vương Thục Tú. Anh biết địa vị của Vương Thục Tú trong lòng Lục Lăng Tây, cân nhắc lợi hại rồi đành phải đồng ý với Tiêu Phong. Nhưng cũng may là Tiêu Phong nói qua ba tháng đầu là được, chờ sức khỏe của Vương Thục Tú ổn định, bọn họ lại tìm cơ hội nói thẳng ra.

    "Nhan đại ca...".

    Nhan Việt biết Lục Lăng Tây muốn hỏi gì, dịu dàng nói: "Anh đã đồng ý rồi".

    Đây là đáp án mà Lục Lăng Tây đã đoán được trước, cậu thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại cảm thấy có lỗi với Nhan Việt. Nếu mẹ không phản đối cậu và Nhan đại ca ở bên nhau thì tốt rồi.

    Buổi tối, Vương Thục Tú lại nhắc đến chuyện chuyển nhà lần nữa, lần này Lục Lăng Tây đã có kinh nghiệm, nhanh chóng tỏ ý muốn chuyển nhà. Cả buổi tối Lục Lăng Tây đều không nhắc đến Nhan Việt lần nào, cơm nước xong cũng ngoan ngoãn về phòng. Vương Thục Tú hoài nghi nhìn bóng lưng Lục Lăng Tây, trong lòng cũng không thấy vui vẻ.

    "Tiểu Hoa, lại sao nữa vậy?". Tiêu Phong chú ý thấy vẻ mặt của Vương Thục Tú, hỏi một câu.

    Vương Thục Tú do dự vài giây, không yên lòng nhìn Tiêu Phong, "Anh có thấy tối nay Tiểu Tây là lạ không?".

    Tiêu Phong sửng sốt, "Lạ ở đâu?".

    Vương Thục Tú cau mày, "Bình thường tối nào Tiểu Tây cũng hận không thể nói đến Nhan Việt một trăm lần, nhưng đêm nay lại không nhắc đến lần nào, không phải kỳ lạ thì là gì?".

    Tiêu Phong cười cười, "Không phải em không thích Tiểu Tây nhắc đến Nhan Việt sao? Nó không nhắc đến thì em lại để ý?".Vương Thục Tú trừng mắt nhìn y, "Đúng là em không thích, nhưng Tiểu Tây như vậy anh không thấy là quái lạ sao? Có phải nó và Nhan Việt cãi nhau không, hay là...". Vương Thục Tú muốn nói có phải Lục Lăng Tây nhìn thấu suy nghĩ của cô, nên cố ý xa lánh Nhan Việt hay không. Đây vốn là điều mà cô mong muốn, nhưng tưởng tượng nếu Lục Lăng Tây thực sự làm vậy, chắc nó cũng chẳng vui vẻ gì, Vương Thục Tú lại lo lắng cho Lục Lăng Tây.

    Tiêu Phong bất đắc dĩ nhìn cô, lòng của phụ nữ đúng là như kim dưới đáy biển, Tiểu Hoa từ lúc mang thai thì tính tình càng lúc càng khó hiểu, lập tức lắc đầu không nói thêm gì.

    Tuy Vương Thục Tú nói muốn chuyển nhà, nhưng dù sao cô cũng ở tiểu khu quen rồi, cũng không thể dọn ngay đến chỗ bên kia của Tiêu Phong được. Hơn nữa Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn cũng ở bên kia, nếu đổi sang bên này thì cũng cần thu dọn nữa. Chuyện chuyển nhà cũng kéo dài mấy ngày.

    Mấy ngày nay Lục Lăng Tây đều đi đi về về một mình, sau khi tan làm liền trở về nhà, nếu không ở bên cạnh Vương Thục Tú thì là đọc sách trong phòng, lúc ở nhà không hề nhắc đến tên Nhan Việt. Vương Thục Tú nhìn thấy vậy, đoán được là Lục Lăng Tây cố ý. Tuy không biết là Tiêu Phong "mật báo" hay là tự tiểu hỗn đản nhìn thấu suy nghĩ của cô, nhưng dù thế nào, chỉ cần quan hệ giữa Lục Lăng Tây và Nhan Việt kéo ra xa là được.

    Vương Thục Tú khẽ thở phào, còn Nhan Việt mấy ngày nay thì có chút khó khăn. Anh biết Vương Thục Tú đang nhìn chằm chằm Lục Lăng Tây, vừa lúc chuyện bên An Kiệt rất bận rộn, nên ban ngày cũng không đến Vi Viên Nghệ được. Trước đây anh cũng có khoảng thời gian rất bận rộn nên không đến cửa hàng được, nhưng buổi tối Lục Lăng Tây đều ở bên cạnh anh. Bây giờ tuy hai người chỉ cách nhau một bức tường, nhưng chỉ có thể nhắn tin liên lạc. Thỉnh thoảng buổi tối cũng gọi điện hoặc gọi video nhưng cũng phải lén lút, sợ bị Vương Thục Tú phát hiện.

    Nhan Việt nhận ra rằng đã hai ngày rồi anh chưa gặp Lục Lăng Tây, không kìm được xúc động muốn gặp cậu.

    "Tiểu Tây, em đang ở đâu?". Nhan Việt nhắn tin hỏi.

    Lục Lăng Tây đang xem TV với Vương Thục Tú, di động vừa kêu liền thấy căng thẳng. Cậu tỏ vẻ không có việc gì nhắn lại, rồi cất di động đi rất nhanh.

    "Ai vậy?". Vương Thục Tú thuận miệng hỏi.

    Lục Lăng Tây hơi sửng sốt, phản ứng rất nhanh nói: "Là cảnh sát Phương, nói về chuyện của Đại Hắc".

    Đại Hắc đi theo Phương Lỗi đã sắp một tuần rồi, không chỉ Lục Lăng Tây mà ngay cả Vương Thục Tú cũng nhớ nó. Lúc có ở đây thì không thấy gì, nhưng khoảng thời gian này Đại Hắc không ở đây, Vương Thục Tú luôn thấy hình như thiếu gì đó.

    "Đại Hắc ở bên kia có nghe lời không?".

    Nói về Đại Hắc thì Lục Lăng Tây lập tức có tinh thần. Cậu gật mạnh, hưng phấn nói: "Đại Hắc rất lợi hại, cảnh sát Phương nói rất nhiều chó hoang nuôi ở đó đều nghe lời Đại Hắc".

    Dáng vẻ đầy sức sống này của cậu so với lúc xem TV cùng Vương Thục Tú lúc nãy như là hai người khác nhau vậy. Vương Thục Tú trừng mắt nhìn cậu, đập Lục Lăng Tây một cái, "Được rồi, về phòng đi. Bộ phim dài tập như này con xem cũng chẳng làm gì".

    Lục Lăng Tây nghe vậy, ôm cánh tay Vương Thục Tú cười nịnh nọt, biết Vương Thục Tú nhìn thấy rõ là cậu đang nhàm chán. Nhưng cũng không thể trách cậu được, kiểu bộ phim gia đình như "Mẹ chồng kiểu Trung Quốc" này, nội dung của nó đúng là rất chán. Cậu nhớ là trước đây Vương Thục Tú cũng không thích xem, còn nói với cậu nội dung phim chẳng logic gì cả. Nhưng từ khi mang thai, Vương Thục Tú liền thay đổi yêu thích trước đây, xem rất vui vẻ, còn thích kéo người bàn về nội dung phim nữa. Tiêu Phong trốn rất đúng lúc, mỗi lần đều là Lục Lăng Tây bị túm lại.

    Có những lời này của Vương Thục Tú, Lục Lăng Tây chạy về phòng nhanh như chớp. Nhân lúc Vương Thục Tú đang xem TV ở ngoài, liền vội gọi điện cho Nhan Việt.

    Hai người đã không gặp nhau hai ngày rồi, tuy trước đây cũng có lúc Nhan Việt không ở đây không gặp mặt được, nhưng chỉ cách nhau một bức tường mà đã hai ngày không gặp thì là lần đầu tiên. Không chỉ có Nhan Việt rất nhớ Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây cũng nhớ Nhan Việt. Hai người nói trong điện thoại một lúc, Nhan Việt muốn đợi Vương Thục Tú ngủ rồi gặp Lục Lăng Tây.

    "Vâng". Lục Lăng Tây gật đầu, thấy chờ đến lúc mẹ ngủ chắc là không sao.

    Hẹn xong buổi tối sẽ gặp nhau, hai người liền cúp điện thoại, Lục Lăng Tây cầm một quyển sách để đọc, nhưng lại không đọc chăm chú được. Cậu cứ cách một lúc là nhìn đồng hồ, cách một lúc là nhìn đồng hồ, ngóng trông mau đến chín giờ, chính là lúc Vương Thục Tú đi ngủ.

    Chín giờ kém năm phút, Vương Thục Tú đến gõ cửa. "Tiểu Tây mẹ đi ngủ đây, con cũng đi ngủ sớm đi".

    Lục Lăng Tây mở cửa, cố gắng tỏ vẻ như lúc bình thường, "Mẹ ngủ ngon".

    Lúc nói chuyện, tim cậu đập thình thịch rất mạnh, như có thể nhảy ra khỏi lồng ngực vậy. Cậu sợ Vương Thục Tú nhìn ra được gì, nên thấy rất căng thẳng. May mà Vương Thục Tú không phát hiện ra sự khác thường của cậu, chỉ dặn hai câu liền về phòng. Lục Lăng Tây im lặng thở phào nhẹ nhõm, đóng cửa lại chờ Vương Thục Tú ngủ say.

    "Mẹ đã ngủ rồi sao?".

    "Chắc là đã ngủ rồi". Lục Lăng Tây cũng không dám chắc chắn, "Hay là chờ một lát nữa?".

    "Được, Tiểu Tây buồn ngủ không?".

    "Không buồn ngủ". Tuy đã đến giờ cậu đi ngủ, nhưng Lục Lăng Tây không thấy buồn ngủ chút nào, ngược lại rất hưng phấn. Ngoại trừ rất muốn gặp Nhan Việt, thì trong lòng Lục Lăng Tây vừa kích động lại phấn khởi, còn có căng thẳng sợ bị mẹ phát hiện nữa, trộn chung với nhau tạo thành sự kích thích không thể nói được nên lời.

    Mãi đến mười giờ, Lục Lăng Tây mới đi nhè nhẹ ra cửa. Cậu vừa kéo cửa ban công ra, liền thấy Nhan Việt đã chờ cậu ở trong sân. Đêm đầu xuân còn dưới 0 độ, Nhan Việt ôm một chiếc áo lông rất nặng, trùm hết lên người Lục Lăng Tây.

    "Tiểu Tây, anh rất nhớ em".

    Lục Lăng Tây cười cong mắt, nghiêm túc tỏ ý cậu cũng rất nhớ Nhan Việt. Sắp đến rằm tháng giêng, mặt trăng tròn treo trên không trung, ánh trăng như nước lan tỏa, lông mi Lục Lăng Tây chớp chớp, tựa như đang khiêu vũ dưới ánh trăng.

    Nhan Việt như bị mê hoặc, không kìm lòng được, hôn nhẹ lên mắt Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây chớp mắt muốn nói gì đó, ở trên ban công, vẻ mặt Vương Thục Tú bình tĩnh kéo cửa ra.
     
  11. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 130: THỎA HIỆP.
    Nhan Việt đã nghĩ qua rất nhiều cảnh anh và Lục Lăng Tây nói thẳng với Vương Thục Tú, nhưng chắc chắn không bao gồm cảnh buổi tối lén gặp nhau bị Vương Thục Tú bắt đúng lúc.

    Lúc này đã hơn mười giờ, xung quanh tiểu khu có thể nói là tĩnh lặng, hầu hết hàng xóm đã đi ngủ, chỉ thỉnh thoảng có ngọn đèn cô đơn lóe lên. Nhan Việt biết tính Vương Thục Tú hung hăng, sợ cô không quan tâm gì cả mà làm ầm lên. Anh thì không sao hết, nhưng lại kiêng dè hoàn cảnh của Lục Lăng Tây. Trước khi Vương Thục Tú lên tiếng, Nhan Việt đẩy nhẹ Lục Lăng Tây, khẽ nói: "Chúng ta về rồi nói".

    Lục Lăng Tây chột dạ nhìn Vương Thục Tú, vâng lời đi đến bên cạnh Vương Thục Tú. Cũng may Vương Thục Tú không muốn làm ầm lên ở bên ngoài, mày dựng thẳng, lướt qua Lục Lăng Tây hung hăng trừng mắt nhìn Nhan Việt, xoay người vào phòng trước.

    Trong phòng khách, Tiêu Phong hết nói nổi, y còn mong Nhan Việt nhịn qua mấy tháng, ai ngờ ngay cả một tuần cũng không nhịn được. Lại nói Vương Thục Tú bắt được cảnh hẹn hò giữa hai người cũng không phải là do cô nhìn chằm chằm Lục Lăng Tây, mà là mối liên hệ giữa mẹ con. Bình thường Vương Thục Tú qua chín giờ đã mệt rã rời, sớm ngủ say rồi, đêm nay lại nằm trên giường lăn qua lăn lại không thể nào ngủ được. Tiêu Phong hỏi cô sao vậy, Vương Thục Tú cũng không nói rõ ràng được, chỉ cảm thấy trong lòng nặng trịch như sắp có chuyện gì vậy. Lần trước khi cô có cảm giác này là lúc Lục Lăng Tây gặp chuyện không may ở công viên. Khi đó cô tan ca đêm mệt muốn chết, nhưng trong lòng cứ có chuyện không thể nào ngủ được. Một lúc sau Dịch Hàng liền gọi đến, nói Lục Lăng Tây hôn mê không tỉnh được bọn họ đưa vào bệnh viện.

    Vương Thục Tú nói xong thì Tiêu Phong cũng không để tâm lắm, bọn họ đều ở trong nhà cả thì có thể xảy ra chuyện gì được chứ. Vất vả lắm mới dỗ được Vương Thục Tú buồn ngủ, kết quả liền nghe tiếng Lục Lăng Tây lén ra cửa. Tiêu Phong lập tức nhận ra được là có chuyện gì, tâm trạng ngay lúc đó thực sự là không thể nào hình dung được. Chưa đợi y tìm cớ thay cho Lục Lăng Tây, Vương Thục Tú đã phản ứng rất nhanh cùng đi ra ngoài. Kết quả...

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn ở bên cạnh Vương Thục Tú, vẻ mặt đã làm sai chuyện.

    Nhan Việt nhìn Tiêu Phong với ý xin lỗi, bình thản cùng đi vào. Chuyện đã tới nước này rồi thì anh không định giấu nữa.

    Tầm mắt của Tiêu Phong và Nhan Việt giao nhau, rất nhanh đã hiểu được ý của Nhan Việt. Tuy bây giờ thời điểm không đúng, nhưng đã như vậy rồi thì ai cũng không có cách nào cả.

    "Mẹ...". Lục Lăng Tây đỡ Vương Thục Tú ngồi bên cạnh sô pha, kêu nhỏ một tiếng. Giọng cậu mềm mềm, lộ ra ý lấy lòng, cũng thuận thế đánh vỡ sự yên tĩnh xấu hổ trong phòng. Vương Thục Tú nhớ tới bộ dáng nhu thuận thường ngày cả cậu liền mềm lòng, nhưng quay đầu lại nhìn thấy Nhan Việt thì lập tức sầm mặt, kiên quyết không chịu phản ứng lại.

    Nhan Việt đau lòng cho Lục Lăng Tây, chống lại ánh mắt phẫn nộ của Vương Thục Tú, vẻ mặt ngay thẳng, không nhanh không chậm nói: "Dì, cháu yêu Tiểu Tây, cháu mong là dì có thể đồng ý cho cháu và Tiểu Tây ở bên nhau".

    Anh nói rất bình thản, ngay cả Tiêu Phong cũng ngẩn người, không ngờ Nhan Việt vừa mở miệng là nói thẳng ra như vậy.

    Mặt Vương Thục Tú lập tức đỏ lên, hoàn toàn là do quá tức giận. Cô không cần suy nghĩ liền lớn tiếng nói: "Tôi không đồng ý".

    Nói ra thì, Vương Thục Tú đang tức điên lên được, nếu không phải có đứa bé trong bụng, thì cô rất muốn đi lên đánh Nhan Việt. Gì mà cậu ta yêu Tiểu Tây, muốn cô đồng ý cho hai người ở bên nhau chứ. Hai người đàn ông có thể sống cùng nhau được sao? Có thể kết hôn sao? Có thể sinh con sao? Cái gì cũng không thể được, vậy cô dựa vào đâu để đồng ý cho Tiểu Tây ở bên cậu ta chứ. Bây giờ Nhan Việt thấy ở bên Tiểu Tây rất tốt, nhưng sau này thì sao? Hai người không có chút bảo đảm gì hết, đây không phải là một hai ngày mà là cả đời, làm sao qua được chứ? Cho dù hai người vẫn luôn tốt, vậy hàng xóm nhìn vào thấy thế nào? Người bên ngoài thấy thế nào? Cô có thể để tiểu hỗn đản sống cả đời mà bị người xung quanh chỉ trỏ sao? Năm nay tiểu hỗn đản mới 19 tuổi, nó thì biết cái gì?

    Những băn khoăn này của cô đều là nỗi lo lắng của những người làm cha làm mẹ, cũng giống mấy lời mà mấy hôm trước Tiêu Phong đã nói với Lục Lăng Tây. Nhan Việt nghe xong muốn nói, thì Lục Lăng Tây đã nghiêm túc mở miệng: "Mẹ, con thích Nhan đại ca, muốn ở bên Nhan đại ca. Chúng con cũng giống như những người khác vậy, có công việc, có cuộc sống, ngoại trừ không thể kết hôn và không thể có con, thì không có gì khác cả. Con biết mẹ lo sẽ có người ở sau lưng chỉ trỏ cuộc sống của chúng con, nhưng bọn họ chẳng có liên quan gì đến con cả, vì sao con phải để ý đến cái nhìn của bọn họ chứ? Con đã trưởng thành rồi, biết mình muốn gì, con tin Nhan đại ca, con muốn thử sống cùng Nhan đại ca".

    Sau khi xuất viện vào nửa năm trước, Lục Lăng Tây đã đổi tính phản nghịch ngày xưa, luôn ngoan ngoãn nghe lời trước mặt Vương Thục Tú. Chuyện duy nhất mà cậu làm trái lời Vương Thục Tú là không chịu đến trường, mà là ra ngoài làm việc. Nhưng chuyện này cũng chỉ vì Lục Lăng Tây muốn giảm bớt gánh nặng trong nhà, chứ không phải thực sự không muốn đến trường. Vương Thục Tú đã quen Lục Lăng Tây nhu thuận hiểu chuyện, bỗng nghe Lục Lăng Tây nói thế, phản ứng đầu tiên của cô là tiểu vương bát đản không nghe lời trước đây đã trở lại. Nhưng khi cô quay đầu nhìn Lục Lăng Tây, thì thấy ánh mắt tiểu hỗn đản trong suốt, khuôn mặt nhỏ nhắn rất nghiêm túc, không giống như đứa con phản nghịch không nghe lời trong ký ức của cô.

    Trong một chốc, Vương Thục Tú không thể nói nên lời.

    Lời nói của Lục Lăng Tây không chỉ khiến Vương Thục Tú ngẩn người, mà còn có Nhan Việt nữa. Ánh mắt anh dịu dàng nhìn Lục Lăng Tây, trịnh trọng nói: "Cháu sẽ đối xử tốt với Tiểu Tây, cả đời này".

    Nhan Việt có rất nhiều lời muốn nói về những nỗi băn khoăn của Vương Thục Tú, ngàn vạn câu nói dạo một vòng trong lòng anh, nhưng lời anh nói ra khỏi miệng cũng chỉ có một câu đơn giản như vậy.

    Vẻ mặt Vương Thục Tú trở nên phức tạp hơn, cô cũng đã ở trong xã hội hơn nửa đời người, chân tình giả ý vẫn có thể nghe ra được. Một câu kia của Nhan Việt mạnh hơn những câu giải thích nhiều. Cô không biết cảm giác trong lòng là gì, tiểu hỗn đản đứng bên cạnh, nói muốn ở bên một người đàn ông, vẻ mặt lại vô cùng nghiêm túc chưa từng có. Cô không nỡ mắng tiểu hỗn đản, muốn hít sâu một hơi mắng Nhan Việt mấy câu, nhưng khi hít vào thì không hiểu sao lửa giận lại bị chặn lại.

    Tiêu Phong lén nhìn sắc mặt Vương Thục Tú, lập tức nói: "Quá muộn rồi, có chuyện gì thì mai hẵng nói. Tiểu Hoa, bây giờ em đang mang thai, phải chú ý đến sức khỏe mình".

    Y vừa nói vậy, Nhan Việt lập tức thuận thế nói: "Ngày mai Tiểu Tây phải đến cửa hàng, cũng nên đi ngủ rồi".
    Chắc là do đã nói hết ra, nên Nhan Việt không giấu tình cảm của mình với Lục Lăng Tây nữa, quang minh chính đại quan tâm đến cậu. Lửa giận của Vương Thục Tú lại bùng lên, muốn nói gì đó nhưng lại không tìm được lời nào, hung hăng trừng mắt nhìn Nhan Việt, nổi giận đùng đùng về phòng.

    Sắc mặt Tiêu Phong cổ quái gật đầu với Nhan Việt, trong lòng biết Nhan Việt cố ý, anh đã bắt được điểm yếu của Vương Thục Tú. Sở dĩ Vương Thục Tú không đồng ý cho hai người ở bên nhau cũng là vì lo Lục Lăng Tây không sống tốt được. Nhan Việt quan tâm Lục Lăng Tây trước mặt Vương Thục, nên Vương Thục Tú không có cách nào với anh cả.

    Vương Thục Tú vừa đi, Nhan Việt cũng không tiện ở lại nữa. Anh cười an ủi với Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: "Đừng nghĩ gì cả, ngoan ngoãn đi ngủ là được".

    Lục Lăng Tây do dự gật đầu.

    Chuyện này tạm cho qua, Nhan Việt liền về nhà bên cạnh. Nghe tiếng đóng cửa bên ngoài, Vương Thục Tú hít một hơi. Với cô mà nói, chuyện vừa xảy ra như là chiếc giày thứ hai vẫn luôn treo trên đỉnh đầu rớt xuống, suy đoán trong lòng đã được chứng thật. Cô nằm trên giường không ngủ được, nghĩ cũng không hiểu vì sao tiểu hỗn đản lại thích một người đàn ông.

    "Anh nói vì sao Tiểu Tây lại thích Nhan Việt được?". Vương Thục Tú lôi kéo Tiêu Phong hỏi.

    Thật ra Tiêu Phong cũng đã nghĩ về chuyện này, Nhan Việt bày mưu là một mặt, còn một mặt khác chắc là do tính cách của Lục Lăng Tây. Y chọn từ nói: "Có lẽ là liên quan đến hoàn cảnh lớn lên của Tiểu Tây".

    Trong mắt Tiêu Phong, hoàn cảnh lớn lên của Lục Lăng Tây không giống như những đứa trẻ bình thường khác. Y lăn lộn trong xã hội nhiều năm, đàn em hầu như đều đến từ những gia đình giống Lục Lăng Tây vậy. Một người cha mê cờ bạc, một người mẹ bận rộn công việc kiếm tiền nuôi gia đình, từ nhỏ Lục Lăng Tây chỉ có một mình. Điều Lục Nhất Thủy quan tâm là trong nhà có tiền để gã đánh bạc hay không, chẳng quan tâm gì đến Lục Lăng Tây cả. Còn Vương Thục Tú tuy yêu thương Lục Lăng Tây, nhưng không có nhiều thời gian và tinh lực để chăm sóc cậu, chỉ có thể đảm bảo Lục Lăng Tây được ăn uống no đủ, không thể lo đến mặt khác. Trong quá trình trưởng thành của Lục Lăng Tây, hình tượng cha mẹ luôn khuyết thiếu. Cho đến khi cậu mất trí nhớ, Nhan Việt đã xuất hiện trong sự trống rỗng đó, lấy một hình tượng trầm ổn đáng tin xuất hiện trước mặt cậu.

    Ban đầu chưa chắc Lục Lăng Tây đã thích Nhan Việt, chỉ đơn thuần ỷ lại và tin tưởng mà thôi. Nhưng theo thời gian dần trôi, Nhan Việt vẫn luôn ở bên cạnh Lục Lăng Tây, như bạn bè lại như người thân, dưới sự hướng dẫn có mục đích của Nhan Việt, thích người ta là chuyện rất dễ dàng.

    Tiêu Phong không biết điều y đoán chính là sự thật, hai Lục Lăng Tây tuy có hoàn cảnh lớn lên khác nhau, nhưng bản chất là giống nhau. Y nói hàm hồ, Vương Thục Tú lại hiểu rõ, nói đi nói lại vẫn là do Lục Nhất Thủy tạo nghiệt. Nếu Lục Nhất Thủy không đáng tin, một người làm mẹ như cô sao phải để con ở nhà không lo, ban ngày buổi tối ra ngoài kiếm tiền chứ, cũng không đến nỗi...

    Tiêu Phong khuyên nhủ Vương Thục Tú: "Con cháu đều có phúc của con cháu. Em thấy tốt, nhưng Tiểu Tây không thích cũng chẳng được gì. Tiểu Hoa em vất vả nửa đời người là vì cái gì, không phải là vì Tiểu Tây được sống tốt sao? Bây giờ nó ở bên Nhan Việt rất vui vẻ, em cứ muốn tách hai người ra, Tiểu Tây không vui nữa, em nói em làm vậy là vì cái gì? Hơn nữa Tiểu Tây nói cũng đúng, bọn họ có khác gì hai ta đâu? Ngoại trừ không thể có con, thì những cái khác không phải đều giống nhau sao. Em xem anh cả và chị dâu không có con, cũng không phải là đang sống rất tốt sao! Bây giờ Tiểu Tây nghe lời, nhưng em cũng không thể vì nó nghe lời mà ép nó làm chuyện nó không thích được, có đúng không?".

    Tiêu Phong tận tình khuyên bảo, lúc đầu Vương Thục Tú nghe còn cảm thấy có lý, nhưng càng nghĩ càng thấy không đúng, cô nghi ngờ nhìn Tiêu Phong, "Có phải Nhan Việt cho anh chỗ tốt gì không?".

    Tiêu Phong mỉm cười, "Sao vậy được?".

    Vương Thục Tú hừ một tiếng, lạnh nhạt nói. "Em còn phải nghĩ đã".

    Tiêu Phong thở phào, Tiểu Hoa có thể nói ra những lời này cũng có nghĩa là trong lòng đã thỏa hiệp, chỉ là chưa uốn cong được, cần chút thời gian mà thôi.

    Sáng sớm hôm sau, Lục Lăng Tây dậy sớm canh ở phòng khách, thấy Vương Thục Tú đi ra liền quấn lên. "Mẹ". Cậu thân mật ôm cánh tay Vương Thục Tú, đôi mắt sáng trong, mang theo chút cẩn thận lấy lòng.

    Lòng Vương Thục Tú bỗng mềm xuống. Tuy sau khi tiểu hỗn đản mất trí nhớ rất gần gũi với cô, nhưng hình như là không biết nói ra tình cảm của mình thế nào, nên không giống những cặp mẹ con khác thân mật khăng khít, còn về phần quấn cô như vậy thì càng hiếm thấy hơn. Cô oán giận trừng mắt nhìn Lục Lăng Tây, vươn tay chọc đầu cậu, mắng, "Tiểu vương bát đản".

    Lục Lăng Tây biết tính Vương Thục Tú, cô mà mắng người như vậy thì mắng xong sẽ không sao nữa, liền híp mắt cười, khẽ nói: "Mẹ, con yêu mẹ".

    "Tiểu hỗn đản! Chỉ biết nói êm tai thôi".

    ----------------
     
  12. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 131: MỜI.
    Vương Thục Tú tuy không muốn nổi giận với Lục Lăng Tây, nhưng không có nghĩa là cô sẽ đồng ý cho hai người ở bên nhau ngay lập tức. Tiêu Phong dù nói rất có lý, nhưng trong lòng cô vẫn có chút băn khoăn, sợ sau này Lục Lăng Tây sẽ hối hận. Đêm nay cô gần như không ngủ được, lăn qua lăn lại nghĩ nên làm thế nào với Nhan Việt, là đồng ý cho Nhan Việt và tiểu hỗn đản qua lại, hay vẫn tạm thời cách ly hai người?

    Lúc ăn sáng, Vương Thục Tú nghĩ đến chuyện tối qua lại thấy không yên lòng. Mấy ngày nay đều là Tiêu Phong đưa Lục Lăng Tây đến cửa hàng, cô còn chưa quyết định hôm nay có cần đưa đi hay không, bỗng nghe tiếng đập cửa bên ngoài.

    "Mới sáng sớm mà ai đã đến vậy?". Vương Thục Tú thuận miệng nói.

    Lục Lăng Tây gần cửa nhất, nhanh như chớp ra mở cửa. "Nhan đại ca". Người ngoài cửa khiến cậu bất ngờ, giật mình kêu lên, rồi theo bản năng quay đầu nhìn phản ứng của Vương Thục Tú.

    Ngoài cửa, Nhan Việt với vẻ mặt ôn hòa đứng đó, chiếc áo khoác màu đen được may vừa người càng làm nổi bật dáng vẻ cao lớn của anh. Dường như anh đã đoán được là Lục Lăng Tây đến mở cửa, mỉm cười với cậu, dịu dàng nói: "Tiểu Tây ăn sáng chưa?".

    Lục Lăng Tây mờ mịt gật đầu, rất nhanh đã nghĩ đến gì đó, căng thẳng hỏi: "Nhan đại ca, anh đến đây làm gì?". Nửa câu sau cậu nói rất nhỏ, sợ bị Vương Thục Tú nghe thấy.

    Nhan Việt cười khẽ, vẻ mặt bình tĩnh, lướt qua Lục Lăng Tây khách khí gật đầu với Vương Thục Tú, nói: "Cháu đến đón Tiểu Tây đi đến cửa hàng". Giọng điệu vô cùng tự nhiên, như là tối qua chẳng xảy ra chuyện gì cả.

    Anh nói xong, không chỉ Lục Lăng Tây đầy vẻ kinh ngạc, ngay cả Vương Thục Tú và Tiêu Phong cũng không nói được nên lời.

    Nhan Việt xem sự im lặng của Vương Thục Tú là đồng ý, trước mặt hai người lớn trong nhà thân mật vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: "Mau đi lấy áo khoác mặc vào đi, anh chờ em ở cửa".

    Lục Lăng Tây nhìn Nhan Việt lại quay đầu nhìn Vương Thục Tú, tỉnh tỉnh mê mê mặc áo khoác, nhu thuận nói với Vương Thục Tú và Tiêu Phong: "Ba mẹ, con đến cửa hàng đây".

    Nhan Việt cứ như vậy trước mặt người lớn trong nhà mang Lục Lăng Tây đi. Mãi cho đến khi Lục Lăng Tây ra cửa thì Vương Thục Tú mới hồi hồn lại. Cô thực sự không thể tin được chuyện vừa xảy ra, sao Nhan Việt lại có thể xem như không có việc gì đứng trước mặt bọn họ, còn đúng tình hợp lý đón Lục Lăng Tây đi.

    "Nhan Việt cậu ta...".

    Tiêu Phong bật cười trong lòng, trên mặt lại không dám để lộ ra, còn phải dỗ Vương Thục Tú. "Nhan Việt đưa Tiểu Tây đến cửa hàng cũng vừa lúc, Tiểu Hoa không phải em muốn chuyển nhà sao? Lát nữa chúng ta đến bên đó nhìn xem".

    Nói đến chuyện chuyển nhà Vương Thục Tú còn nhớ có một chuyện như vậy. Trước đây cô muốn chuyển nhà là vì cách ly Lục Lăng Tây với Nhan Việt. Còn về phần không gian dành cho đứa bé trong bụng, chờ đến lúc nó sinh ra còn rất lâu, cũng không vội lắm. Nhưng mà... Vương Thục Tú hơi do dự, cô còn nhớ lời Tiêu Phong nói hôm qua, Lục Lăng Tây ở bên Nhan Việt rất vui vẻ, cô ép bọn họ xa nhau cũng chẳng để làm gì. Vậy cô còn muốn chuyển nhà nữa sao?

    Lúc cô do dự, Tiêu Phong đã nhìn thấu suy nghĩ của cô, bất đắc dĩ lắc đầu. Tiểu Hoa dù mạnh miệng thế nào thì trong lòng vẫn đặt ý muốn của Lục Lăng Tây lên đầu. Ngược lại khiến Nhan Việt được lợi, y nên nói Nhan Việt không hổ là xuất thân từ loại gia đình kia sao, thực sự đã phát huy cái gì gọi là mặt dày tâm đen.

    "Chuyển nhà cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai, mấy ngày nay anh cả cũng đã mua không ít đồ, muốn thu dọn xong không biết đến khi nào, trước nhìn đã rồi tính sau".

    "Được, nhìn trước rồi tính sau".

    Vương Thục Tú bị Tiêu Phong dời đề tài đi, cũng tiện đà thỏa hiệp chuyện chuyển nhà.

    Tất nhiên bây giờ Lục Lăng Tây còn không biết mẹ mình đã do dự về chuyện có nên chuyển nhà hay không, cậu đang vui vẻ ngồi bên cạnh Nhan Việt, nói về những chuyện xảy ra hai ngày nay trong cửa hàng. Có một số việc cậu đã nói với Nhan Việt trong điện thoại, nhưng có vài việc nhỏ vẫn chưa kịp nói, đi đường mười mấy phút cũng vừa đủ để cậu nói rồi.

    Ở chỗ đèn xanh đèn đỏ cách Vi Viên Nghệ gần nhất, Nhan Việt dừng xe chờ đèn đỏ. Lục Lăng Tây đang nói những chuyện thú vị của Đại Hắc lúc ở chỗ Phương Lỗi, Nhan Việt bỗng vươn tay cầm tay Lục Lăng Tây, năm ngón dùng sức nắm chặt tay cậu.

    "Nhan đại ca...".

    Nhan Việt nghiêng đầu nhìn Lục Lăng Tây khẽ cười, tướng mạo anh vốn anh tuấn, lúc này mặt trời vừa lên cao, ánh nắng vàng nhạt xuyên qua cửa kính xe bao trùm lên nụ cười của Nhan Việt một tầng ánh sáng dịu nhẹ. Ánh mắt anh nhìn Lục Lăng Tây rất chăm chú, sâu thẳm tối đen, như vòm trời ngân hà, mang theo dịu dàng khiến người chìm đắm.

    Tim Lục Lăng Tây đập thình thịch, Nhan Việt không nhìn dòng xe cộ hai bên rướn người sang hôn lên môi Lục Lăng Tây, rồi cười nói: "Lúc sáng khi em mở cửa anh đã muốn hôn em rồi, anh vẫn luôn nhịn đến bây giờ".

    Anh nói thẳng ra như vậy, vành tai Lục Lăng Tây lập tức đỏ bừng lên.

    Tâm trạng Nhan Việt rất tốt, không chỉ vì Lục Lăng Tây ở bên cạnh anh, mà còn vì thái độ lúc sáng của Vương Thục Tú. Tất nhiên anh sẽ không ngây thơ mà nghĩ rằng qua một đêm là Vương Thục Tú sẽ đồng ý cho Lục Lăng Tây ở bên anh, nhưng anh nhìn ra được cô đã mềm lòng, bây giờ chỉ đang lặng lẽ giằng co. Nhan Việt biết phải vứt mấy thú đoạn mưu kế đi, cách duy nhất anh có thể làm Vương Thục Tú lung lay là tốt với Lục Lăng Tây. Làm một người mẹ, đó cũng là điều mà Vương Thục Tú muốn nhìn thấy.

    Đèn xanh sáng lên, Nhan Việt thả tay Lục Lăng Tây ra, rẽ vào con phố của Vi Viên Nghệ. Nhan Việt còn có việc, đưa Lục Lăng Tây đến cửa hàng là phải đi rồi. Trước khi đi nhờ cây xanh trong cửa hàng che lấp, Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây hôn một lúc lâu mới lưu luyến rời đi.

    "Đến tối anh sẽ tới đón em về nhà". Nhan Việt dịu dàng dặn cậu.

    Lục Lăng Tây nghe lời gật đầu.Tiễn Nhan Việt đi, rất nhanh Lục Lăng Tây đã bận rộn hẳn lên. Vi Viên Nghệ nghỉ Tết mấy ngày, có rất nhiều khách hàng cũ đã tìm đến đây sau Tết. Tuy hiện giờ Vi Viên Nghệ chủ yếu kiếm tiền từ các loại thực vật tiến hóa như Điếu Lan, thu hải đường, những thứ linh tinh khác kiếm không được bao nhiêu, nhưng Lục Lăng Tây vẫn thích ở trong cửa hàng, mỗi ngày đón tiếp những khách hàng khác nhau.

    Nhan Việt vừa đi chưa được bao lâu, ông Trương đã ôm hoa lan bảo bối của mình đến Vi Viên Nghệ. Lúc trước ông cụ luôn nói muốn đến, nhưng nếu không phải Lục Lăng Tây có việc thì là ông có việc, kéo dài mãi đến hôm nay hai người mới có thời gian.

    Ông Trương vừa vào cửa liền cười tủm tỉm gọi Lục Lăng Tây, "Tiểu Tây, mau đến xem hoa của ông".

    Lục Lăng Tây bỏ bình tưới cây trong tay xuống, đi đến đón tiếp. Ông Trương rất nâng niu hoa lan của mình, trồng nó trong cái chậu gốm tốt nhất. Lúc đầu ông muốn dùng chậu tử sa, đó cũng là chậu hoa có giá đắt nhất hiện nay, nhưng lại bị Lục Lăng Tây ngăn lại. Chậu tử sa tuy có vẻ ngoài vừa đẹp lại lịch sự tao nhã, nhưng tính thông khí và tính thấm nước không phải là tốt nhất. Trong các loại chậu hoa thông thường như chậu đất, chậu sứ, chậu bằng gỗ sơn mài vân vân, thì chậu gốm có tính thông khí và thấm nước tốt nhất.

    Không chỉ có chậu hoa, mà đất và phân bón dùng cho cây hoa lan này đều là loại tốt nhất ở Vi Viên Nghệ. Ông Trương đã bỏ ra không ít thời gian và tâm huyết tỉ mỉ chăm sóc cây hoa lan này, dùng lời ông Triệu nói thì, ông Trương chắc cũng chưa từng quan tâm đến bản thân mình như vậy.

    Những nỗ lực của ông Trương đã được đền đáp, cây hoa lan trước mắt nhìn cứng cáp khỏe mạnh, lá cây thon dài đầy sức sống, trơn mượt sáng bóng, xanh tươi ướt át, nhìn là thấy thích rồi. Lục Lăng Tây theo thói quen quét radar tinh thần qua, dữ liệu về cây hoa lan xuất hiện trong đầu cậu.

    Tên thực vật: Lan dại

    Nhu cầu của thực vật: Không

    Khả năng sống của thực vật: Rất cao

    Trạng thái của thực vật: Sơ cấp điên phong

    Đạt đủ điều kiện tiến hóa của thực vật, mời lựa chọn phương hướng tiến hóa của thực vật.

    Lục Lăng Tây khá bất ngờ, nửa năm trước lúc cậu bán cây lan này cho ông Trương thì nó vừa được cậu cứu sống, bộ rễ mới còn rất yếu ớt, nếu không chăm tốt thì có thể sẽ chết. Không ngờ được ông Trương cẩn thận chăm sóc, qua nửa năm gốc lan này đã đạt đủ điều kiện tiến hóa.

    Lục Lăng Tây liếc qua phương hướng tiến hóa mà tấm bảng cung cấp, những loại hoa cỏ thuộc loại thưởng thức đa số là có hai phương hướng tiến hóa giống nhau, một là đóa hoa đẹp hơn, hai là mùi thơm của hoa. Lục Lăng Tây không tự tiện quyết định, mà như tùy ý hỏi ông Trương một câu, "Ông Trương, ông thích hoa lan nhìn đẹp hơn hay là mùi hoa thơm hơn ạ?".

    Ông Trương không hiểu ý của cậu, cười nói: "Đều thích cả".

    Lục Lăng Tây cẩn thận sờ đất trong chậu hoa, có vẻ hơi khô, liền thuận tay tưới chút nước, đào rễ hỏi: "Thích cái gì hơn ạ?".

    Cậu vừa hỏi như vậy lại khiến ông Trương suy ngẫm. Ông thử nghĩ, hoa lan là đẹp, đẹp đến tố khiết thanh nhã, hoa lan là thơm, thơm đến tự nhiên nhẹ nhàng, đúng là không dễ chọn. Nhưng nếu Tiểu Tây đã hỏi vậy, ông Trương suy nghĩ một hồi lâu, đưa ra câu trả lời. "Là đóa hoa đẹp hơn đi. Mũi ông Triệu không ngửi được, mùi hoa ông ấy không bình phẩm được, nhìn hoa còn có thể nói ra một hai ba bốn năm".

    Lục Lăng Tây không ngờ lý do của ông Trương lại là như vậy, buồn cười cúi đầu, nhân lúc ông Trương không chú ý liền chọn phương hướng tiến hóa là đóa hoa biến dị. Làm xong, Lục Lăng Tây cất tấm bảng thuận miệng hỏi vì sao ông Triệu không đến.

    "Không phải là do thực nghiệm cỏ đông lăng của các cháu sao, đúng là câu hồn ông ấy qua đó rồi. Mấy ngày nay ông ấy ngay cả chợ hoa cũng không đi, có thời gian liền đến phòng thí nghiệm nhìn thực nghiệm".

    Ông Trương một nửa là vui thay cho ông Triệu, một nửa là oán giận ông cụ bỏ mình lại một mình. Lục Lăng Tây nghe ra ý của ông Trương, cười vui vẻ.

    "Ông thấy chán thì có thể đến Vi Viên Nghệ, trong vườn hoa có mấy bông hoa sơ trà đã nở, là biến dị của loại cánh hoa nhiều lớp hiếm thấy, lần sau cháu mang đến cho ông xem".

    Ông Trương vừa nghe thấy biến dị thì mắt liền sáng lên, liên thanh nói: "Được được".

    Một già một trẻ trò chuyện rất vui, ông Trương suýt nữa là quên mất mục đích mình đến đây. "Tiểu Tây, tháng năm cháu có rảnh không?".

    Lục Lăng Tây sửng sốt, ông Trương cười cười, nói: "Đầu tháng năm vườn thực vật Côn Nam có tổ chức triển lãm hoa lan, tập hợp danh lan khắp nơi đến, nếu Tiểu Tây có thời gian thì đến xem. Ông và ông Triệu đã bàn rồi, cùng đi đến đó. Nếu Tiểu Tây có thể đi được thì đi cùng luôn, ông Triệu có họ hàng ở đó, ăn ở bao tất".

    Ông Trương nói đến đó liền hơi trẻ con chớp chớp mắt với Lục Lăng Tây, "Cơ hội chiếm lợi của ông Triệu không thường có đâu, Tiểu Tây có thời gian thì phải đến, đừng tiếc tiền giùm ông ấy".

    Ông Trương nói rất đáng yêu, Lục Lăng Tây híp mắt cười, thầm nghĩ Vương Triều Lượng cũng ở vườn thực vật Côn Nam, có lẽ cậu nên bớt chút thời gian đến xem. Dù là khu vực không mở cửa cho người ngoài xem của vườn thực vật hay là triển lãm hoa lan đều là cơ hội khó có được, lại vừa lúc ở cùng một nơi, nếu bỏ lỡ thì đúng là đáng tiếc.

    -----------------
     
  13. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 132: BÁO ỨNG.
    Khách sạn Cẩm Đình, là nơi dừng chân của An Kiệt tại Phượng Thành, anh đã ở đây gần nửa năm rồi. Xét đến khả năng Nhan Việt sẽ định cư ở Phượng Thành, An Kiệt đã có kế hoạch mua nhà ở Phượng Thành.

    Sáng hôm nay, An Kiệt nhận được tin của Diệp Khang, Lục Duy An và Ân Nhã mấy ngày nay thường xuyên gặp mặt thân thiết, cứ như vậy thì chuyện đính hôn của hai người sẽ quyết định rất nhanh thôi. Nhưng điều khiến An Kiệt bất ngờ là, người phản đối mạnh mẽ chuyện này nhất lại là mẹ của Lục Duy An, Lê Thải Doanh. Nghe nói Lê Thải Doanh và Ân Tình Lam đã làm ầm ĩ một trận, trách Ân Tình Lam cố ý để Ân Nhã dụ dỗ Lục Duy An.

    "Có chuyện gì vậy?". An Kiệt không hiểu, "Không phải hai người đó có quan hệ tốt lắm sao?".

    "Quan hệ tốt thì tốt, nhưng cũng phải phân rõ là chuyện gì". Gần đây Diệp Khang luôn chú ý chuyện của nhà họ Lục, từ góc độ của bác sĩ tâm lý mà phân tích mỗi người trong nhà họ Lục. Anh giải thích: "Lê Thải Doanh xem Lục Duy An như châu báu vậy, mọi sự quan tâm đều đặt hết lên Lục Duy An. Trong mắt người ngoài thì sức khỏe Lục Duy An không tốt, ngoại trừ có cái danh người nhà họ Lục thì chẳng có gì tốt cả, nhưng trong lòng Lê Thải Doanh thì Lục Duy An tốt đẹp trăm ngàn lần, sao có thể để một đứa con riêng làm con dâu được chứ".

    "Vậy ý của Lục Duy An thì sao? Nghe nói tình mẹ con giữa anh ta và Lê Thải Doanh tốt lắm, chắc là nghe theo ý của Lê Thải Doanh chứ gì?". An Kiệt đoán theo lẽ thường, ngay lập tức tính toán nếu Ân Nhã không qua được cửa của Lê Thải Doanh, thì Nhan Việt nên làm chuyện gì để đẩy Ân Nhã đây.

    Không đợi An Kiệt nghĩ nhiều, Diệp Khang đã hưng phấn tám chuyện. "Đây mới là chỗ thú vị. Lục Duy An muốn kết hôn với Ân Nhã, thậm chí đã gây mâu thuẫn với Lê Thải Doanh".

    "Thật sao?".

    An Kiệt không thể nào tin được lời Diệp Khang nói. Lúc trước Nhan Việt thuê người điều tra nhà họ Lục, chú trọng nhất vào một nhà Lục Duy An. An Kiệt làm trợ lý của Nhan Việt cũng đã xem qua tài liệu điều tra đó rồi. Trên đó viết tình cảm giữa Lục Duy An và cha mẹ rất tốt, nhất là rất hiếu thuận với Lê Thải Doanh. Anh không nghĩ là tình cảm giữa Lục Duy An và Ân Nhã sẽ sâu đậm đến nỗi Lục Duy An không nghe theo lời Lê Thải Doanh.

    Diệp Khang không trả lời câu hỏi của anh, châm biếm nói: "Lục Duy An muốn thoát khỏi thân phận người trong suốt trong nhà họ Lục, thì cưới Ân Nhã chính là cách nhanh nhất".

    An Kiệt nhíu mày, trong lòng đã tán thành lời Diệp Khang nói bảy tám phần.

    Lục Duy An là hạng người gì, người khác nhau thì có cái nhìn khác nhau. Có người thấy gã đáng thương, có người thấy gã vô tội, lại có người thấy gã máu lạnh, còn Diệp Khang thì đánh giá là ích kỷ. Dù Lục Duy An khoác lên vẻ ôn hòa bất đắc dĩ, nhưng từ tận trong xương gã là một người vô cùng ích kỷ.

    Lúc Diệp Khang và An Kiệt nói về Lục Duy An, thì Lục Duy An vừa mới cúp điện thoại của Ân Nhã. Giống như Diệp Khang nói vậy, mấy ngày nay tình cảm giữa Lục Duy An và Ân Nhã đang nhanh chóng ấm lên. Ân Nhã muốn thân phận con dâu nhà họ Lục, Lục Duy An thì muốn thông qua Ân Nhã nhúng tay vào Hợp Phổ, hai người có mục đích riêng ăn nhịp với nhau, giống hệt một đôi tình nhân đang yêu nhau say đắm. Trong điện thoại, giọng Ân Nhã có chút hưng phấn, sau mấy ngày cầu xin của cô ta và mẹ mình, thì cuối cùng ông ngoại cũng đồng ý gặp mặt Lục Duy An. Ân Nhã sợ đêm dài lắm mộng, vội hẹn thời gian gặp mặt với Lục Duy An. Lục Duy An nhớ kỹ những thứ yêu thích của Ân Vĩnh Đức mà Ân Nhã nói, suy nghĩ khi gặp Ân Vĩnh Đức thì gã nên nói gì để khiến ông lung lay.

    Trong lúc Lục Duy An đang tính toán, Lục Nghiễm Cảnh gõ cửa phòng gã. "Duy An".

    Lục Duy An giấu đi mưu tính trong mắt, bình tĩnh nhìn cha mình. Hơn hai mươi năm trước, Lục Nghiễm Cảnh là playboy nổi tiếng nhất Trung Kinh, tướng mạo anh tuấn, tính tình hài hước, rất được các cô gái yêu thích, nếu không Lê Thải Doanh cũng sẽ không thích Lục Nghiễm Cảnh. Nhưng Lục Nghiễm Cảnh trước mắt thì tinh thần suy sụp, trên người như bao phủ một tầng chết chóc, nhìn còn già hơn ông nội Lục Duy An nữa. Lục Duy An nhớ một năm trước cha mình không phải như vậy. Bởi vì Lục Lăng Tây chết, nên Lục Nghiễm Cảnh như đã sụp đổ hoàn toàn.

    Vẻ mặt Lục Duy An rất thân thiết, nhưng trong lòng lại châm chọc. Lục Lăng Tây đã chết, ông ta còn làm ra cái vẻ này nữa. Ông ta muốn chứng minh cái gì? Hối hận? Áy náy? Tự trách? Hay là muốn ở trước mặt người ngoài cho thấy gã máu lạnh cỡ nào?

    Lục Duy An nghe được giọng của mình, "Tinh thần phụ thân nhìn không tốt lắm, có phải là không nghỉ ngơi tốt hay không? Nếu em trai ở dưới đó mà biết, chắc chắn cũng không muốn thấy phụ thân tự làm hại sức khỏe của mình như vậy".

    Gã nhắc đến Lục Lăng Tây, Lục Nghiễm Cảnh hít sâu một hơi, phẩy tay nói, "Sức khỏe của ta ta biết, Duy An, con chuẩn bị ra ngoài sao?".

    Lục Duy An gật đầu.

    "Với cô bé nhà họ Ân kia?".

    Lục Duy An mỉm cười, chân thành nói: "Phụ thân, con rất thích Tiểu Nhã, mong người và mẫu thân có thể đồng ý cho con và Tiểu Nhã ở bên nhau".
    Lục Nghiễm Cảnh nhìn Lục Duy An không nói gì, một lúc lâu sau mới khẽ nói: "Duy An, con nói thật cho ta biết, con thực sự thích Ân Nhã hay là ông nội đã nói gì với con?".

    "Sao phụ thân lại nói vậy?". Lục Duy An kinh ngạc hỏi.

    Lục Nghiễm Cảnh không để ý đến phản ứng của gã, nói: "Ông nội con có ba người con trai, phụ thân con là ta là kẻ đáng thất vọng nhất. Lúc còn trẻ ta không muốn tranh giành gì cả, dù sao nhà họ Lục cũng không cắt tiền tiêu của ta. Sau đó sức khỏe của con không tốt, ta lại không có lòng dạ nào vào việc làm ăn của gia tộc. Ông nội con muốn lấy cổ phần đã chia cho ta về, tạo một quỹ riêng cho nhà chúng ta. Quỹ này đảm bảo cho chi phí trị liệu của con, đồng thời cũng đảm bảo cho con và Tiểu Tây cả đời không cần lo lắng điều gì, nhưng cùng với đó chính là một chi nhà chúng ta sẽ không nhúng tay vào việc làm ăn của gia tộc".

    Ông nói đến đó lại hít một hơi, "Từ nhỏ con đã thông minh rồi, trước đây ông nội con cũng thích con nhất. Nếu không phải sức khỏe con không tốt, thì chắc chắc con sẽ trở thành niềm kiêu ngạo của nhà họ Lục. Con là con ta, con nghĩ gì trong lòng ta đều rõ. Ta biết con không cam lòng sống bình thường ở trong nhà, muốn có được thành tựu cho ông nội con nhìn. Nhưng Duy An con phải biết, hôn nhân là chuyện lớn cả đời người, ta mong con cưới Ân Nhã là vì thích cô bé ấy, chứ không phải vì cưới cô bé đó để mang đến ích lợi gì cho con".

    Lục Nghiễm Cảnh nói rất chân thành, cho rằng lời này có thể khiến Lục Duy An động lòng. Lúc trước truyền ra tin hai nhà Ân Lục thông gia, ông đã đoán được đây là tính toán của Lục lão gia tử. Ai ngờ Nhan Việt không đi theo như bọn họ muốn, mà lại là Ân Nhã nhảy ra. Lục Nghiễm Cảnh thực sự không muốn Lục Duy An tham dự vào cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi bên trong nhà họ Nhan, muốn khuyên nhủ Lục Duy An.

    Lục Duy An che dấu nở nụ cười, "Con biết phụ thân lo lắng, ông nội không nói gì với con cả, là con thích Tiểu Nhã, muốn cưới Tiểu Nhã".

    Lục Nghiễm Cảnh rất thất vọng nhìn Lục Duy An, trong lòng chua xót, ông muốn cố gắng lần cuối cùng, "Mẫu thân con không thích Ân Nhã".

    Lục Duy An im lặng vài giây, rồi dùng giọng cay nghiệt hỏi: "Ngoại trừ Ân Nhã, mẫu thân thấy còn có ai gả cho con chứ?".

    "Duy An". Lục Nghiễm Cảnh cao giọng.

    Trong mắt Lục Duy An hiện lên vẻ giễu cợt, hai cha con đều im lặng, ai cũng không nói thêm gì.

    Trong phòng khách, Lê Thải Doanh luôn chờ Lục Nghiễm Cảnh, thấy Lục Nghiễm cảnh đi ra, bà ta liền tiến lên. "Sao rồi? Duy An nghe lời không?".

    Lục Nghiễm Cảnh im lặng lắc đầu, xoay người muốn đi. Từ sau khi Lục Lăng Tây chết đi, ông và Lê Thải Doanh càng ngày càng ít nói với nhau hơn, cho đến khi hai người gần như không nói gì nữa. Trước kia bọn họ còn có thể nói vài câu về Lục Duy An, nhưng Lục Duy An đã càng ngày càng xa lạ, không còn là đứa con cả trong trí nhớ của ông nữa, bây giờ ông không biết nên nói gì với Lê Thải Doanh.

    Thấy dáng vẻ này của ông, Lê Thải Doanh lập tức giận chó đánh mèo đổ sự phản nghịch không nghe lời của Lục Duy An lên người Lục Nghiễm Cảnh, giọng the thé nói: "Lục Nghiễm Cảnh, anh có ý gì chứ?".

    Lục Nghiễm Cảnh không nói gì, Lê Thải Doanh cầm lấy bình hoa bên cạnh ném về phía ông. Bà ta hận cái vẻ này của Lục Nghiễm Cảnh nhất, cái vẻ mặt bi thương và đau xót vì mất con. Khiến trong mắt người ngoài, giống như cái gì cũng đều do bà ta sai vậy. Không phải Lục Lăng Tây đã chết rồi sao? Chẳng lẽ là bà ta ép Lục Lăng Tây chết sao? Lúc trước khi phẫu thuật, Lục Nghiễm Cảnh cũng đã đồng ý. Kết quả thì sao? Phẫu thuật gặp chuyện ngoài ý muốn, thì toàn bộ đều do bà ta hết.

    Bình hoa đập vỡ bên chân Lục Nghiễm Cảnh thành mảnh nhỏ, Lục Nghiễm Cảnh vẫn mang vẻ thờ ơ.

    Lửa giận của Lê Thải Doanh bốc cao hơn, nhìn ông cười lạnh, giọng the thé nói: "Lục Nghiễm Cảnh, anh tưởng anh làm ra cái vẻ này là có thể chuộc tội được à? Tôi cho anh biết, anh đừng có mơ. Vì sao Duy An lại sinh non, vì sao lại bị bệnh, vì sao Tiểu Tây lại qua đời, tất cả đều là vì anh, đây đều là báo ứng của anh đấy".

    Giọng bà ta sắc nhọn, Lục Nghiễm Cảnh bi ai nhìn bà ta, chớp mắt như đã già đi mười tuổi.

    Lê Thải Doanh nói không sai, đây đều là báo ứng của ông. Nếu không phải lúc còn trẻ làm sai, Duy An sẽ không sinh non, cũng không vì sức khỏe kém mà mắc bệnh bạch cầu, Tiểu Tây cũng không cần chịu khổ nhiều năm như vậy, mới mười tám tuổi đã chết trên bàn mổ.

    Nhiều năm như vậy, ông vì bù đắp cho Duy An mà hy sinh Tiểu Tây, ông dùng một đứa con trai đổi một đứa con trai khác, kết quả thì sao?

    Đây là báo ứng.
     
  14. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 133: DỰ TÍNH.
    Buổi tối lúc Nhan Việt đến đón Lục Lăng Tây, luôn nghĩ đến một câu của Diệp Khang. "Bây giờ nhà họ Lục như một quả bóng thủng đủ chỗ, không cần người ngoài làm gì, tự nó sẽ rơi xuống".

    Nhan Việt hiểu được ý của anh, lúc Lục Lăng Tây còn sống, quan hệ trong nhà họ Lục tuy bất thường, nhưng lại giữ được một loại cân bằng rất khó hiểu. Lục Lăng Tây vừa chết, cân bằng đã bị đánh nghiêng, tất cả những thứ ghê tởm giấu dưới lớp vỏ vẻ vang đều lộ hết ra ngoài. Mẹ Lục không công bằng, cha Lục hờ hững, Lục Duy An ích kỷ đều hiện ra trước mặt người khác. Dù bây giờ bọn họ có làm gì, dù bọn họ có giải thích thế nào, thì khi mọi người nhìn thấy bọn họ điều đầu tiên nghĩ đến là Lục Lăng Tây đã chết. Đó cũng là lý do vì sao Lục Duy An bước khó khăn trong việc xã giao, bị xa lánh trong nhà chính nhà họ Lục. Vì thay đổi tình hình này, thậm chí Lục Duy An không tiếc cưới Ân Nhã để đi ra bước đầu tiên.

    Tuy chuyện này có Nhan Việt tính kế trong đó, nhưng sự ích kỷ của Lục Duy An thông qua chuyện này vẫn khiến Nhan Việt cảm thấy không đáng cho Lục Lăng Tây. Anh không biết sau khi Lục Lăng Tây nghe thấy những thứ này sẽ nghĩ thế nào, nhưng anh vẫn luôn cố hết sức tránh nhắc đến chuyện về nhà họ Lục Trung Kinh trước mặt Lục Lăng Tây. Nếu có thể, Nhan Việt mong muốn hoàn toàn ngăn cách nhà họ Lục ở bên ngoài cuộc sống của Lục Lăng Tây, mãi mãi không có liên quan gì nữa.

    "Nhan đại ca". Cách cửa kính xe, Lục Lăng Tây nhìn thấy Nhan Việt vẫy vẫy tay với anh.

    Nhan Việt hồi hồn, khóe môi khẽ mỉm cười. Trước cửa Vi Viên Nghệ, một con chó Husky cao bằng nửa người đang bám vào chân Lục Lăng Tây lắc lắc đuôi, anh biết con chó này, nó được người ta gửi nuôi ở cửa hàng thú cưng đối diện. Chắc là mấy ngày nay Đại Hắc không ở đây, nên đám chó mèo bên chỗ Đổng Chí liền chạy sang Vi Viên Nghệ. Con chó này là chăm chỉ chạy sang nhất, thậm chí cọ ăn không ít xương mà bà Vương chuẩn bị cho Đại Hắc.

    Nhìn ra được Lục Lăng Tây cũng rất thích nó. Đã quen với Đại Hắc hiểu chuyện và chín chắn, con chó nào xuất hiện bên cạnh cũng đều bị Đại Hắc quản đến thật thà, khó được lúc gặp một con chó sẽ ngửa bụng lên trời lăn lộn làm nũng với Lục Lăng Tây, chỉ vì muốn gặm nhiều xương hơn.

    Nhan Việt dừng xe xong mới mở cửa, Lục Lăng Tây liền đi đến. Chó Husky theo thói quen muốn đuổi theo sau, ngẩng đầu nhìn thoáng qua vẻ mặt của Nhan Việt, liền cụp đuôi lùi sang một bên. Đổng Chí ở trong Vi Viên Nghệ nhìn thấy liền cười ha ha, vừa đến đón chó Husky vừa trêu Nhan Việt, "Chủ của con chó này còn nói nó thấy người là rất nghịch ngợm, không biết nhìn sắc mặt, đúng là phải chụp cảnh lúc nãy cho chủ nó nhìn mới được".

    Nhan Việt cười khẽ, lắc lắc Tiểu Hắc trên tay, "Chắc là nó sợ Tiểu Hắc".

    Đổng Chí nhìn Tiểu Hắc đang cắn cổ tay áo Nhan Việt cũng cười. Anh nhìn giờ, biết Nhan Việt đến đón Lục Lăng Tây về nhà, cũng không ở Vi Viên Nghệ nữa, nói hai câu liền kéo con chó Husky đang lưu luyến đi về.

    Đổng Chí vừa đi, Nhan Việt cũng không che dấu nữa, thân mật lại gần xoa đầu Lục Lăng Tây, "Dọn xong chúng ta về nhà".

    Lúc nói chuyện, Tiểu Hắc bò theo cánh tay Nhan Việt đi đến bả vai Lục Lăng Tây, cắn áo len của Lục Lăng Tây treo trên quần áo. Lục Lăng Tây vươn tay sờ nó, cảm thấy Đại Hắc không ở đây, ngay cả Tiểu Hắc cũng không có tinh thần gì. Cậu nhớ đến một chuyện, "Nhan đại ca, ngày mai anh có bận không? Phương đại ca muốn chúng ta đến chỗ Đại Hắc, rồi đón nó về luôn".

    "Bên đó xong việc rồi?". Nhan Việt hỏi.

    Lục Lăng Tây nghĩ đến gì đó buồn cười gật đầu, "Chó hoang đã huấn luyện xong rồi, vốn Phương đại ca còn muốn Đại Hắc ở lại vài ngày, nhưng Đại Hắc và Tiểu Hôi đánh nhau rất gay gắt, Tiểu Hôi luôn chịu thiệt nên quay đầu là ức hiếp Phương đại ca, Phương đại ca nói không chịu được nữa rồi".

    Nhan Việt tưởng tượng cảnh Lục Lăng Tây vừa nói, cũng không nhịn được bật cười.

    Hai người dọn xong về nhà còn chưa đến sáu giờ, Nhan Việt cố ý đưa Lục Lăng Tây đến tận cửa nhà. Lúc trước anh để tránh nghi ngờ, nên lúc Vương Thục Tú ở nhà cũng không đưa đến tận đây, nhưng bây giờ thân phận đã khác, nên cũng thoải mái đến cửa luôn.

    Người mở cửa là Tiêu Phong, nhìn thấy Nhan Việt liền bật cười. Buổi sáng sau khi Nhan Việt đón Lục Lăng Tây đi, Tiểu Hoa trợn mắt há mồm một lúc lâu. Bây giờ Nhan Việt lại đưa Lục Lăng Tây về, chắc Tiểu Hoa lại khó chịu trong lòng rồi.

    "Muốn vào không?". Tiêu Phong tùy ý hỏi.

    Nhan Việt cười lắc đầu, có một số việc không gấp được mà cần đi từng bước một. Anh vẫy tay với Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây không nỡ nhìn anh, ngoan ngoãn vào nhà.

    Trong phòng khách, Vương Thục Tú đang dựng tai nghe tiếng ở cửa, thấy Lục Lăng Tây đi vào liền quay đầu nhìn TV, xụ mặt không nói gì. Lục Lăng Tây cười híp mắt, biết Vương Thục Tú luôn mạnh miệng mềm lòng, lấy lòng sáp lại gần, "Mẹ, con đã về rồi".

    Vương Thục Tú vốn định giữ vẻ mặt không đổi, nhưng thấy khuôn mặt tươi cười của Lục Lăng Tây liền mềm xuống, vươn tay chọc chọc đầu cậu, nói: "Đói bụng chưa? Cơm sắp xong rồi, chờ ba con xào một món nữa là ăn thôi".

    Tuy Lục Lăng Tây không đói nhưng vẫn phối hợp gật đầu. Cậu vừa gật đầu, chú ý của Vương Thục Tú liền lệch sang, nghĩ mấy ngày này cô không đến tiệm cơm, không biết giữa trưa Nhan Việt có đến tiệm cơm mang cơm đến cho Lục Lăng Tây không. Hay là tiểu hỗn đản lại ăn trưa bên ngoài? Cô giữ Lục Lăng Tây lại nhìn, nhìn thế nào cũng thấy mấy ngày nay Lục Lăng Tây gầy xuống, liền đau lòng, lập tức đổ trách nhiệm lên người Nhan Việt, thấy Nhan Việt không chăm sóc tốt cho Lục Lăng Tây.

    "Trong tủ lạnh có bánh ngọt bác con mang đến đấy, con ăn một chút trước đi".

    "Các bác đến đây ạ?".

    Vương Thục Tú ừ một tiếng, nói: "Qua mười lăm bác con phải về Tây Bắc một chuyến, đến tìm ba con có việc".

    Cô nói đơn giản một câu, nhưng thực ra Tiêu Hồng đến đây tìm Tiêu Phong để bàn chuyện bán quặng than ở quê đi, lúc đó chắc Tiêu Phong cũng phải về cùng. Lúc đầu Tiêu Phong mong Tiêu Hồng có thể đến Phượng Thành sống cùng y, dù sao Tiêu Hồng cũng không thiếu tiền, nếu đồng ý cùng làm nhà kính trồng rau là tốt nhất, không muốn thì nghỉ ngơi hoặc làm chuyện khác cũng được. Y đã nói mấy lần, nhưng Tiêu Hồng vẫn chưa quyết định được. Lần này Vương Thục Tú vừa có thai, Tiêu Hồng thì không sao, nhưng Chu Hiểu Mạn lại nói muốn ở lại Phượng Thành. Nói thế nào thì cô cũng là bác gái của đứa bé, một mình Vương Thục Tú chắc chắn không trông được nó, cô ở lại còn có thể giúp một tay.
    Điều Chu Hiểu Mạn muốn là mục tiêu hành động của Tiêu Hồng, nếu vợ đã muốn ở đây, thì Tiêu Hồng cũng quyết định ở lại Phượng Thành.

    Vương Thục Tú nói đến đây thì nghĩ đến một chuyện, hỏi Lục Lăng Tây, "Bác sĩ Đông y lần trước bắt mạch cho mẹ, Tiểu Tây con quen chứ?".

    Lục Lăng Tây gật đầu.

    Vương Thục Tú do dự một lúc, kéo Lục Lăng Tây nói: "Tiểu Tây còn hỏi ông ấy thử xem, nhờ ông ấy khám cho bác gái của con".

    Lại nói, Chu Hiểu Mạn và Tiêu Hồng vì chuyện đứa con mà mấy năm nay gặp qua không ít bác sĩ Đông y Tây y khắp thiên nam hải bắc, kiểm tra thế nào cũng đều nói là thân thể hai người không sao, chỉ là duyên phận chưa đến, hai người nghe vậy mấy năm nay đã chết lòng. Lần này Vương Thục Tú mang thai, Chu Hiểu Mạn còn vui mừng hơn bản thân cô nữa, mỗi lần đến đây đều xách túi lớn túi nhỏ theo. Bây giờ trong phòng Tiêu Phong và Vương Thục Tú đã chất đầy quần áo và đồ chơi mà Chu Hiểu Mạn chuẩn bị cho đứa bé chưa chào đời, Vương Thục Tú đã tính rồi, chờ đến lúc đứa bé sinh ra chắc trước hai tuổi không cần mua quần áo cho nó.

    Cho dù Chu Hiểu Mạn không nói gì, nhưng Vương Thục Tú vẫn nhìn thấy hâm mộ và chua xót trong mắt cô. Loại chuyện này có gấp cũng chẳng được gì, nên định tìm đến bác sĩ Đông y kia nhờ khám giúp. Cô đã nghe ngóng rồi, người xem mạch cho cô lần trước là viện trưởng đã về hưu của viện Đông y Phượng Thành, rất có tiếng, người bình thường dù có nhờ vả cũng chẳng nhờ được ông.

    Cô vừa nói vậy, Lục Lăng Tây cảm thấy chắc là không có vấn đề gì. Buổi sáng ông Trương còn hỏi sức khỏe Vương Thục Tú ra sao, có cần tìm thời gian để ông bắt mạch lại cho không. Cậu thấy ông Trương nhiệt tình như vậy, chắc chắn sẽ không từ chối bắt mạch cho bác gái. Lại nói cậu còn có vũ khí bí mật, bồn hoa sơn trà biến dị đang được chăm sóc trong vườn hoa kia, lấy nó đến "dụ dỗ" ông Trương, chắc chắn ông sẽ rất thích.

    Lục Lăng Tây nói xong liền gọi cho ông Trương, ông Trương còn tưởng Lục Lăng Tây gọi vì chuyện đi Côn Nam, kích động nghe máy, vừa mở miệng liền hỏi có phải Lục Lăng Tây đã quyết định đến xem triển lãm hoa lan với ông không?

    Lục Lăng Tây nghe vậy thấy hơi xấu hổ, chuyện đi xem triển lãm hoa ở Côn Nam cậu còn chưa quyết định nữa.

    Nghe Lục Lăng Tây nói muốn nhờ ông xem mạch cho người nhà, ông Trương liền đồng ý ngay, đây cũng không phải chuyện phiền phức gì, một lúc là xong rồi. Hai người hẹn giờ, địa điểm ngay tại Vi Viên Nghệ, ông Trương thích hoàn cảnh trong Vi Viên Nghệ, không có việc gì thì đi dạo trong đó.

    Cúp điện thoại, Vương Thục Tú rất vui mừng. Cô nói trước một tiếng với Chu Hiểu Mạn, rồi hỏi Lục Lăng Tây chuyện triển lãm hoa ở Côn Nam là chuyện gì.

    Lục Lăng Tây nói qua mọi chuyện, Vương Thục Tú lập tức đánh nhịp, "Đi, phải đi chứ. Cơ hội này rất tốt, đi ra ngoài còn có thêm kiến thức, thuận tiện ở đó vài ngày tham quan khắp Côn Nam luôn. Nghe nói phong cảnh ở đó rất đẹp, tiểu hỗn đản vất vả một năm cũng nên nghỉ ngơi".

    "Nhưng mẹ đang có thai...". Lục Lăng Tây do dự nói: "Con muốn ở bên cạnh mẹ".

    Vương Thục Tú trừng mắt nhìn cậu, "Còn có ba của con nữa mà, con ở đây cũng chẳng để làm gì".

    Tiêu Phong xào thức ăn xong bưng ra ngoài, nghe vậy hỏi, "Có chuyện gì vậy?".

    Vương Thục Tú cười nói chuyện triển lãm hoa ở Côn Nam, Tiêu Phong nghe xong cũng cười nói.

    "Tiểu Tây đi đi, ra ngoài vui chơi thoải mái, chuyện trong nhà con đừng lo".

    Hai người đều ủng hộ việc Lục Lăng Tây đến xem triển lãm hoa ở Côn Nam, Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ cũng không khăng khăng nữa. Tiêu Phong nghe nói triển lãm hoa vào đầu tháng năm, liền nghĩ sẽ giải quyết xong chuyện bên Tây Bắc trước tháng tư với Tiêu Hồng, để tránh việc Lục Lăng Tây và y không ở đây, Tiểu Hoa lại ở nhà một mình. Nhất là bên chỗ Tây Bắc còn có một Lục Nhất Thủy, bán quặng than đi thì Lục Nhất Thủy đi hay ở lại cũng là một vấn đề. Nếu bình thường thì y cũng không sợ, nhưng bây giờ Tiểu Hoa đang mang thai, phải cẩn thận, không thể để Lục Nhất Thủy có cơ hội đến quấy rầy Tiểu Hoa.

    Tiêu Phong dự tính trong lòng, nhìn Vương Thục Tú lại nhìn Lục Lăng Tây, thấy phải nói chuyện này với Nhan Việt một tiếng.

    * Chó Husky

    Chó Husky Sibir (Tiếng Nga: сибирский хаски, "Sibirsky hasky", Phiên âm: "hất-s-ki") là một giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Sibir, Nga. Xét theo đặc điểm di truyền, chó Husky được xếp vào dòng Spitz. Chó Husky có hai lớp lông dày, tai dựng hình tam giác và thường có những điểm nhận dạng khác nhau trên lông.

    Chó Husky là giống chó rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia, ở đây chó Husky nguyên thủy được phối giống bởi người Chukchi ở Đông Bắc Á nhằm mục đích kéo xe hàng trên một quãng đường dài trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt. Giống chó này được đưa tới Alaska trong thời kì khai thác vàng ở Nome rồi sau đó trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada. Ban đầu Husky được nuôi để làm chó kéo xe nhưng về sau chúng trở thành thú nuôi trong gia đình.Các giống chó Husky Sibir, Samoyed, và Alaskan Malamute đã được công nhận đều có chung nguồn gốc từ một giống chó cổ đại theo kết quả ADN công bố năm 2004.

    Năm 1925, 2 chú chó Husky tên là Balto và Togo đã trở nên rất nổi tiếng qua câu truyện "Great Race of Mercy". Chú chó Balto đã chạy liên tục quãng đường dài 53 dặm (85 km) để đưa được huyết thanh cứu người tới Nome, còn Togo là chú chó chạy được quãng đường 91 dặm (146 km), xa nhất thời điểm đó đưa chủ mình từ Norton Sound tới Golovin. Bức tượng đồng của Balto được đặt tại công viên trung tâm thành phố New York từ 1925 như một biểu tượng của lòng trung thành và quả cảm. [Nguồn: wiki]
     
  15. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 134: CHO RẰNG.
    Sáng hôm sau, Nhan Việt tính đúng thời gian lại xuất hiện trước cửa nhà 301.

    Có chuyện ngày hôm qua, Vương Thục Tú đã bình tình với sự xuất hiện của anh rất nhiều. Tuy trong lòng vẫn khó chịu, nhưng thấy vui vẻ không che dấu được trong mắt tiểu hỗn đản, cô cũng chỉ thầm thở dài, chấp nhận Nhan Việt đưa tiểu hỗn đản đến cửa hàng.

    Bởi vì hôm qua đã đồng ý là đi với Lục Lăng Tây đến đón Đại Hắc, nên Nhan Việt cũng không đến chỗ An Kiệt mà luôn ở Vi Viên Nghệ. Đến trưa hết bận rộn, anh đang định đưa Lục Lăng Tây đi ăn cơm, thì thấy Dịch Hàng lái chiếc Jinbei đến đây.

    "A, sao Dịch Hàng lại đến đây?".

    Lục Lăng Tây nhìn giờ, bây giờ đúng là giờ cơm trưa, ở tiệm cơm rất nhiều người, Vương Thục Tú không ở đó nên tất cả đều do Dịch Hàng quản lý cả, sao cậu ta lại lái xe đến cửa hàng chứ? Cậu lo lắng không biết có phải ở tiệm cơm xảy ra chuyện gì không, liền thấy Dịch Hàng kêu to mang hai cái cặp lồng lớn nhảy xuống xe vọt đến.

    "Lão tam, nhân lúc còn nóng mau ăn đi". Dịch Hàng vừa nói vừa giơ giơ cặp lồng trong tay.

    Lục Lăng Tây ngỡ ngàng, "Cậu đến đưa cơm sao?".

    Dịch Hàng gật đầu, tìm cái bàn ở cửa đặt cặp lồng lên mở ra. "Đây đều là tôi làm đấy, cậu nếm thử xem thế nào? Có khác nhiều với chị Tiểu Hoa không?". Miệng Dịch Hàng thì nói vậy, nhưng trên mặt lại là vẻ "Dám nói không ngon thì không bạn bè gì nữa". Lục Lăng Tây nhìn mà bật cười, nhưng vẫn không hiểu sao Dịch Hàng lại đưa cơm đến cho cậu.

    "Là chị Tiểu Hoa dặn đấy, chị ấy nói mấy ngày nay cậu ăn đồ không ngon, cả người đều gầy". Dịch Hàng nói tới đây liền choàng qua cổ Lục Lăng Tây nói: "Nào, để tôi xem gầy ở đâu?".

    Hai người trêu đùa như lúc bình thường, Nhan Việt nhìn Dịch Hàng thân thiết với Lục Lăng Tây lại ăn dấm, nhưng không thể nói được gì, chỉ có thể mặt không đổi sắc ngăn Dịch Hàng lại, quay đầu nói với Lục Lăng Tây: "Tiểu Tây mau ăn đi, đợi lát nữa sẽ nguội mất".

    Cặp lồng mà Dịch Hàng mang đến có ba tầng, hai tầng trên là đồ ăn mà Dịch Hàng nấu, tầng dưới là cơm. Cậu cười nói với Nhan Việt: "Anh Nhan cũng ăn cùng đi, chị Tiểu Hoa nói có thể anh cũng ở đây, nên tôi liền mang phần ăn của hai người đến".

    Nghe Dịch Hàng nói là Vương Thục Tú dặn, Lục Lăng Tây vui vẻ cười. Cậu đã nói mà, mẹ chỉ mạnh miệng nhưng dễ mềm lòng, tức giận cũng chỉ một thời gian mà thôi. Nhan Việt hơi bất ngờ, nhưng nhiều hơn là vui mừng. Dù thế nào đi nữa thì thái độ của Vương Thục Tú ngày càng dịu đi, đây là một chuyện tốt.

    Ở nhà, Tiêu Phong nghe Vương Thục Tú gọi điện dặn Dịch Hàng giữa trưa nấu đồ ăn mang đến cho Lục Lăng Tây, trước khi cúp điện thoại thì lại xụ mặt bỏ thêm một câu, Nhan Việt có thể cũng ở đó, bảo Dịch Hàng chuẩn bị hai phần.

    Tiêu Phong cười lắc đầu, Vương Thục Tú quay đầu lại thấy vậy, lập tức thẹn quá hóa giận, mày liễu nhướng lên, "Anh cười gì mà cười!".

    Tiêu Phong lập tức yếu thế, "Cười chỗ nào chứ, anh chỉ thích nghe em quan tâm Tiểu Tây thôi".

    Vương Thục Tú trừng mắt nhìn y, "Đừng tưởng là em không biết anh nghĩ gì. Không phải em lo Nhan Việt không có cơm ăn, mà là lo Dịch Hàng mang thiếu, tiểu hỗn đản sẽ không nỡ ăn một mình mà đưa cho Nhan Việt ăn".

    "Được được, đều vì tốt cho Tiểu Tây". Tiêu Phong dỗ Vương Thục Tú.

    Vương Thục Tú đúng tình hợp lý, "Vốn chỉ vì tốt cho tiểu hỗn đản thôi".

    Trong lòng Tiêu Phong rất buồn cười, nhưng không dám biểu hiện ra ngoài. Càng ở lâu cùng Tiểu Hoa, y càng phát hiện ra Tiểu Hoa tốt thế nào, đừng thấy bình thường Tiểu Hoa rất lợi hại, nhưng thật ra là miệng chua ngoa tâm đậu hủ. Trong đầu thì suy nghĩ, nhưng việc trên tay cũng không dừng lại, một lúc đập bảy tám quả óc chó cho Vương Thục Tú ăn. "Nào, ăn quả óc chó đi, nhiều dinh dưỡng lắm".

    Vương Thục Tú phồng mặt cầm lấy nhân quả óc chó đã đập ra, nghĩ nghĩ liền bật cười.

    Ăn xong cơm trưa, Vương Thục Tú nghe điện thoại của Lục Lăng Tây. Nghe tiểu hỗn đản không đầu không đuôi nói cảm ơn mẹ, Vương Thục Tú hừ một tiếng, giả vờ như không hiểu ý của Lục Lăng Tây. Cho đến khi Lục Lăng Tây nói buổi tối muốn đi đón Đại Hắc, thuận tiện đến vườn hoa nhìn, mai mới về được, cô mới không vui nói: "Tiểu hỗn đản, đừng có được một tấc lại muốn tiến thêm một bước".

    "Mẹ". Lục Lăng Tây lấy lòng gọi một tiếng.

    Vương Thục Tú nghẹn trong lòng không muốn phản ứng lại Lục Lăng Tây, nhưng rồi lại mềm lòng, đành không tình nguyện nói: "Ngày mai về sớm chút".
    "Dạ, cảm ơn mẹ".

    Cúp điện thoại, Lục Lăng Tây vui mừng báo tin tốt này cho Nhan Việt. Cậu cũng không phải vì muốn ở bên Nhan Việt nên mới đến vườn hoa, mà là muốn đến vườn hoa lấy cây hoa sơn trà biến dị mang về. Cậu và ông Trương đã hẹn là ngày mai xem mạch cho bác gái, ông Trương chắc chắn sẽ không lấy tiền, Lục Lăng Tây lại ngại để ông phải đến một chuyến, nên định tặng cây hoa sơn trà kia cho ông. Vẻ mặt cậu rất hưng phấn, Nhan Việt nhìn thấy cũng cười theo.

    Năm giờ chiều, Phương Lỗi lái xe đến. Anh vừa vào Vi Viên Nghệ, sắc mặt của Lục Lăng Tây và Nhan Việt liền kỳ lạ hẳn. Phương Lỗi không cần nghĩ cũng biết bọn họ đang nghĩ gì, anh sờ sờ mấy vết cào trên mặt, bất đắc dĩ nói: "Muốn cười thì cười đi, đây là kiệt tác của miêu đại gia".

    Nhan Việt nhịn cười nói, "Rốt cuộc anh đã đắc tội Tiểu Hôi ở chỗ nào vậy?".

    Phương Lỗi rất nghiêm túc nghĩ nghĩ, "Nó đánh nhau với Đại Hắc lại không đứng bên phía nó có tính không?".

    Lục Lăng Tây: "...".

    Nhan Việt nghe vậy phá lên cười.

    Nói ra thì, đừng thấy Tiểu Hôi không thèm để ý chuyên ức hiếp Phương Lỗi, Phương Lỗi lại rất thích Tiểu Hôi. Không nói đến việc Tiểu Hôi rất thông minh, chỉ nói Tiểu Hôi mới ở bên cạnh anh mấy ngày đã giúp anh phá được một vụ án. Vụ án này có chút liên quan đến Lục Lăng Tây, chính là đám lưu manh lần trước định dùng ma túy hãm hại Lục Lăng Tây. Đồng nghiệp của Phương Lỗi bắt bọn họ về hỏi, tra ra được một nhóm buôn ma túy ở Phượng Thành.

    Ngày đó đi bắt người Tiểu Hôi cũng ở đó, ai cũng không ngờ bọn chúng lại đào một tầng hầm ở tầng một, nếu không phải Tiểu Hôi phát hiện ra tầng hầm, tìm được thứ mà bọn chúng giấu bên trong, thì đám Phương Lỗi đã đến phí công rồi. Vụ án này bây giờ đang thẩm tra xử lí, tình huống cụ thể Phương Lỗi không tiện nói rõ cho Lục Lăng Tây và Nhan Việt. Nhưng anh thật lòng xem Tiểu Hôi là đồng bạn của mình, dù cho mỗi lần Tiểu Hôi không đánh lại được Đại Hắc liền quay đầu cào anh, anh cũng không tức giận.

    Ba người ngồi trong cửa hàng đến sáu giờ, Phương Lỗi mới dẫn bọn họ đến khu cảnh khuyển Phượng Thành. Mấy con chó hoang lần trước Phương Lỗi mang về được nuôi ở đây. Mấy người vừa vào, Lục Lăng Tây còn chưa xuống xe, liền thấy Đại Hắc từ phòng của chó chạy ra, cái bóng màu đen như một tia chớp chạy từ đằng xa đến. Đại Hắc rất ít khi chạy hết tốc độ như vậy, khoảng cách mấy trăm mét mà chỉ trong chớp mắt đã vọt đến trước mặt Lục Lăng Tây.

    "Đại Hắc".

    Đại Hắc thân thiết kêu một tiếng với Lục Lăng Tây, đứng thẳng thân lên, hai chân trước bám vào người Lục Lăng Tây, hưng phấn lè lưỡi với cậu. Lục Lăng Tây vươn tay ôm Đại Hắc, lúc không gặp thì không sao, gặp lại Đại Hắc cậu mới nhận ra là mình rất nhớ nó. Nghe thấy vui sướng trong tiếng kêu của Đại Hắc, Lục Lăng Tây sờ đầu nó, cam đoan nói: "Sau này tao không xa Đại Hắc nữa".

    Đại Hắc híp mắt kêu nhỏ.

    Một người một chó xa cách đã lâu rất vui mừng khi gặp lại, ngay cả Tiểu Hắc cũng xen vào chung vui, chết sống làm ổ trên đầu Đại Hắc không chịu xuống, chọc Phương Lỗi cười ha ha. Lúc bọn họ đến thì cảnh khuyển trong khu vừa huấn luyện xong. Mấy con chó hoang mà Phương Lỗi mang về cũng cùng huấn luyện trong đó. Tuy tính phục tùng của mấy con chó hoang này còn chưa đủ, nhưng về mặt hiểu mệnh lệnh lại khiến mọi người chấn động. Đổi lời khác để nói, thì những con chó đó đều thông minh hiểu tiếng người, lúc huấn luyện thì gần như có thể nghe hiểu tất cả mệnh lệnh.

    Vốn người phụ trách còn thấy không vui, cảm thấy Phương Lỗi mang mấy con chó hoang đến đây là làm mất mặt bọn họ, nếu không phải vì có quan hệ tốt với Phương Lỗi thì đã sớm đuổi anh đi rồi. Kết quả sau mấy ngày huấn luyện, người phụ trách còn quan tâm hơn cả Phương Lỗi nữa. Nhất là với Đại Hắc thì thích vô cùng. Đã mấy lần tìm Phương Lỗi hỏi có thể tìm chủ Đại Hắc nói để Đại Hắc ở lại đây được không. Nếu không được thì tìm vợ cho Đại Hắc cũng được, sinh một ổ Đại Hắc nhỏ chắc chắn cũng không kém chút nào.

    Vẻ mặt Phương Lỗi u oán nói với Lục Lăng Tây về chuyện làm mai cho Đại Hắc, trêu chọc nói: "Bây giờ Đại Hắc là nam thần trong lòng tất cả những người chăm sóc trong khu rồi, hơn nữa là loại cao không thể leo đến được".

    Lục Lăng Tây tưởng tượng cảnh mấy người chăm sóc kia mang một đàn chó đến cho Đại Hắc chọn vợ, ôm bụng cười một lúc lâu.

    Buổi tối đến vườn hoa, Đại Hắc lúc đi ngủ cũng không chịu rời xa Lục Lăng Tây. Nhan Việt không còn cách nào đành phải khoan dung cho Đại Hắc ngủ ở đầu giường gần lò sưởi như lúc đầu vậy. Lục Lăng Tây còn nấu nước tắm sạch sẽ cho Đại Hắc, nghiêng người ôm lấy nó. Đại Hắc nằm bên cạnh cậu, thân thiết nhìn cậu, thường liếm ngón tay cậu nữa. Nhan Việt ăn dấm nhìn một người một chó, có cảm giác như mình là kẻ thứ ba chen chân vào vậy.

    Sáng hôm sau, hai người ăn sáng ở nhà Lý đại gia rồi chuẩn bị đi về. Trước lúc về Lục Lăng Tây đến xem cây liễu thế nào. Vài ngày không gặp, cây liễu đã tỉnh dậy từ trong giấc ngủ đông, lá cây xanh nhạt rủ trên cành, đung đưa theo gió. Không chỉ có cây liễu, mà mùa xuân ở thôn Linh Thủy cũng đến rất sớm, hai bên ruộng, góc sân đều mọc lên đám cỏ nhỏ xanh biếc, tô điểm cho mặt đất đơn điệu, lan tỏa hơi thở của mùa xuân.

    Lý đại gia nói với Lục Lăng Tây, chỉ có thôn Linh Thủy mới thế này thôi, Tống gia trang cách xa mười dặm vẫn còn một vùng bụi mịt mờ không có gì cả. Cây không đâm chồi, trên đất cũng chẳng mọc được mấy cọng cỏ dại. Thôn dân nói đây đều là Cây Thần phù hộ, lại nghĩ đến năm ngoái rau củ và trái cây trong sân đều vừa nhiều vừa tốt, năm nay ông nghe nói có vài hộ định khai khẩn đất hoang, trồng đại cây gì đó. Không vì bán lấy tiền thì là vì cho nhà mình ăn.

    Ông từ ái dặn Lục Lăng Tây: "Muốn ăn gì thì nói với ông, trong sân nhà ông cái gì cũng trồng được".

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng gật đầu, nhớ đến một chuyện. Năm trước khi hệ thống mở ra chức năng tiến hóa, thì rau củ và trái cây trong sân nhà Lý đại gia đã chín hết rồi, cậu không có cơ hội xem xem rau của và trái cây có thể tiến hóa được hay không. Sau đó Tiêu Phong xây một nhà kính trồng rau, mặc dù cậu có suy nghĩ này nhưng không có thời gian đi. Hơn nữa cũng giống như cây trong vườn hoa tiến hóa vậy, cần thường xuyên nhìn xem, chỉ đi một hai lần thì chưa chắc đã may mắn gặp đúng lúc thực vật ở trong thời kỳ tiến hóa. Cậu còn nghĩ có nên trồng gì trong nhà mình không, nhưng chuyện ở Vi Viên Nghệ rất nhiều, chuyện này vẫn kéo dài chưa làm được.

    Lại nói tiếp lần này là một cơ hội, Lục Lăng Tây vẫn luôn cho rằng chỉ cần là thực vật, thì dù là loại nào cũng đều có thể tiến hóa. Lại nghĩ đến hạt giống mà hệ thống thưởng cho cậu, trực giác nói cho cậu biết đó chắc là hạt giống sau khi tiến hóa. Dù là cà chua hay là nho, cây mà cậu trồng ra có lẽ chính là hình dạng tiến hóa sau cùng.
     
  16. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 135: CÁI TÂM.
    Chín giờ sáng, Vi Viên Nghệ mở cửa như những ngày thường.

    Lục Lăng Tây quét dọn cửa hàng như thường lệ, dọn những thứ lặt vặt trên bàn ở cạnh cửa, cuối cùng mới ôm bồn hoa sơn trà đưa từ vườn hoa về đặt trên bàn.

    Hoa sơn trà Nhật Bản hay còn gọi là hoa hồng mùa đông, là loài hoa nổi tiếng ở Trung Quốc với vẻ ngoài của nó, cũng là một trong "Mười loài hoa nổi tiếng nhất". Mấy năm nay hoa sơn trà dần nổi bật trên thị trường Quốc tế, hoa sơn trà được bán khắp nơi trên thế giới ngoại trừ có cùng nguồn gốc, thì có rất nhiều chủng loại đã được tạo ra, tính sơ sơ thì đã phát triển đến hơn 5000 chủng loại.

    (* Trong bản RAW, tác giả viết hoa sơn trà còn có tên là cà độc dược, nhưng đây là sai, theo như lời một ông chuyên gia ở TQ thì có thể trước đây vào thời nhà Đường, đã có vùng gọi hoa sơn trà là cà độc dược, sau này thì phân rõ hoa cà độc dược và hoa sơn trà, nhưng vẫn còn có nơi viết hoa sơn trà có tên là cà độc dược, nên tác giả mới viết vậy.)

    Mấy cây hoa sơn trà mà Lục Lăng Tây trồng này là của Tiết Vĩnh Thông đưa cho cậu, là vì đổi một gốc cây loa kèn sông Nin đã tiến hóa trong tay cậu. Vốn cậu nghĩ cứ tặng cây loa kèn sông Nin đó cho Tiết Vĩnh Thông là được, nhưng Tiết Vĩnh Thông lại cứ muốn lấy hoa sơn trà ra đổi, còn nói với cậu là chúng không phải là hoa sơn trà bình thường, là loại biến dị hiếm thấy của hoa sơn trà cánh chồng.

    Lục Lăng Tây không thay đổi được ý của ông, lại cũng thấy hứng thú với hoa sơn trà biến dị, nên không từ chối nữa. Lúc trước cậu đã thấy ảnh hoa sơn trà cánh chồng trong sách thực vật. Nói chung, cánh hoa của loại hoa này sẽ xếp chồng lên nhau, tương ứng với đó là cánh hoa nhiều hơn, hầu hết các đóa hoa đều được khoảng 50 cánh hoa. Hoa sau khi nở có màu đỏ, hoặc tím, hoặc đen, diễm lệ như gấm, có thể nói là hoa nở rực rỡ, chiếm đoạt ánh nhìn. Nhưng gốc cây hoa sơn trà biến dị trước mắt này sau khi nở lại là màu xanh lục nhạt thanh nhã, có đến khoảng 60 cánh hoa, những cánh hoa lớn vây xung quanh tựa như hoa mẫu đơn vậy, mùi hoa lan tỏa, quấn quýt dài lâu, lại rất lịch sự tao nhã.

    Cậu vừa mới bày bồn hoa sơn trà ra, thì có khách hàng quen ở gần đó đi ngang qua liếc qua cửa kính thủy tinh liền thấy được nó, mắt lập tức sáng lên, lập tức đi vào.

    "Ông chủ nhỏ, bắt đầu trồng hoa sơn trà rồi sao?".

    Người đến vừa hỏi vừa đứng cạnh bàn nhìn ngắm. Dân ở xung quanh đều biết hoa mà ông chủ nhỏ của Vi Viên Nghệ trồng rất đẹp. Ngoại trừ những loại hoa cỏ thường xuyên được bán trong cửa hàng, thì thỉnh thoảng cũng trồng vài loài hiếm có. Ví dụ như gốc cây hoa sơn trà này, vừa nhìn là biết không phải là loại hoa sơn trà bình thường, chắc là do ông chủ nhỏ thích nên trồng nó. Nhìn màu sắc và hoa văn, lại nhìn hình dáng gốc cây, đúng là loại "có tố chất mỹ nhân" hiếm có.

    Người đến càng nhìn càng thích, lại cảm thấy mình rất may mắn. Nhìn là biết ông chủ nhỏ vừa mở cửa, ngay cả lớp sương trên lá cây vẫn chưa biến mất. Thế này thì không ai tranh giành với mình rồi, đúng là không uổng công mình đi vài vòng ở xung quanh vào sáng sớm.

    "Ông chủ nhỏ, hoa này giá thế nào? Trong cửa hàng còn bao nhiêu nữa, tôi mua hết". Người đến rất hào phóng.

    Lục Lăng Tây xấu hổ nói, "Cây này đã có chủ rồi, hai cây còn lại đều để tặng người ta".

    Cậu chỉ trồng ba cây hoa sơn trà, ông Trương một cây, ông Tô một cây, còn một cây còn lại Lục Lăng Tây định đặt trong nhà, để Vương Thục Tú nhìn là thấy vui vẻ.

    Lục Lăng Tây nói xong người đến liền lộ vẻ tiếc nuối, hắn nhớ ngày hôm qua lúc đến Vi Viên Nghệ thì còn chưa có cây hoa sơn trà này, nếu ông chủ nhỏ nói tặng người ta thì chắc chắn là tặng người thân thiết bên cạnh mình rồi. Nếu vậy thì hắn cũng không tiện mở miệng bảo ông chủ nói chia cho hắn một gốc, đành phải lưu luyến không nỡ rời khỏi cửa hàng. Người nọ còn chưa đi xa, lại có khách hàng nhìn thấy gốc cây hoa sơn trà từ ngoài cửa sổ thủy tinh liền đi vào. Đến giữa trưa, hơn bảy tám vị khách vào đây là vì cây hoa sơn trà này.

    Lục Lăng Tây không ngờ cây hoa sơn trà này lại có sức quyến rũ lớn như vậy, cũng xin lỗi những vị khách đó rất nhiều, không biết có nên nhập loại hoa sơn trà biến dị từ chỗ Tiết Vĩnh Thông, để làm phong phú chủng loại hoa cỏ trong cửa hàng.

    Cậu vừa nghĩ đến chuyện này, thì Vương Thục Tú đã đi cùng nhà Tiêu Hồng mang cơm trưa đến cho cậu. "Sao mẹ đến sớm vậy?". Lục Lăng Tây hẹn với ông Trương là hai giờ chiều, bây giờ còn chưa đến mười hai giờ trưa nữa.

    Vương Thục Tú đưa cặp lồng cho Lục Lăng Tây, nói: "Không phải là vì con chưa ăn sao? Dù sao lát nữa cũng phải đến, đến sớm rồi tiện đường đưa cơm cho con luôn".

    Lục Lăng Tây nhớ hôm qua Dịch Hàng nói Vương Thục Tú lo cậu gầy quá, cười híp mắt nói, "Mẹ và các bác ăn cơm chưa ạ?".

    "Ăn rồi, tiểu hỗn đản đừng lo cho bọn mẹ, bây giờ không có ai thì mau ăn đi".

    Vương Thục Tú nhìn lướt một vòng không thấy bóng Nhan Việt đâu, trong lòng rất vừa lòng. Hôm nay cô cố tình chỉ mang một cái cặp lồng đến, nếu Nhan Việt ở đây, cô không tin Nhan Việt dám cướp đồ ăn của Tiểu Tây ngay trước mặt cô. Tất nhiên Nhan Việt không ở đây là tốt nhất. Vương Thục Tú chịu để Nhan Việt đi bên cạnh Lục Lăng Tây là một chuyện, nhưng mắt không thấy lòng không phiền, nếu thực sự thấy hai người ở cạnh nhau thì vẫn rất bực bội.

    Ngoại trừ chuẩn bị cơm trưa cho Lục Lăng Tây, Vương Thục Tú còn mang một hộp xương đến cho Đại Hắc. Cô cũng không gặp Đại Hắc một khoảng thời gian rồi, thấy Đại Hắc thì rất thân thiết. Bởi vì Đại Hắc ở đây nên Tiêu Hồng đã để Tiêu Trăm Vạn ở nhà, chỉ sợ hai con chó đánh nhau lại làm ảnh hưởng đến bác sĩ bắt mạch.

    Với ý tốt của Vương Thục Tú, Tiêu Hồng thấy rất cảm kích. Hắn cũng lên mạng tìm hiểu tin tức về ông Trương, lai lịch của ông còn sâu hơn những chuyên gia mà bọn họ đã gặp ở Trung Kinh nữa, là một đại sư của Đông y. Vốn có hay không có con với hắn đều chẳng sao cả, chỉ là không muốn Hiểu Mạn vì chuyện con cái mà khổ sở trong lòng, nên chỉ cần có cơ hội, hắn đều muốn thử một lần với Hiểu Mạn.

    Mấy người đợi ở Vi Viên Nghệ một lúc, đến lúc sắp đến hai giờ, ông Trương đi bộ một mình đến đây. Mọi người cùng chào hỏi, ông Trương cười tủm tỉm ngồi cạnh bàn, bảo Chu Hiểu Mạn ngồi đối diện để ông bắt mạch xem sao.

    Chu Hiểu Mạn lo lắng ngồi xuống, ông Trương đặt hai ngón tay lên cổ tay cổ, trầm ngâm một lúc, rồi lại bảo cô đổi sang tay kia. Sau khi xong việc, ông Trương không nói gì cả, chỉ bảo Tiêu Hồng đến đây bắt mạch. Cũng làm y như vậy, ông Trương lại hỏi thói quen ăn uống thường ngày của hai người, nhìn sắc mặt hai người, cuối cùng mới nói Chu Hiểu Mạn không sao cả, chỉ là Tiêu Hồng có chút vấn đề nhỏ.

    "Thật sao?".

    Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn nhìn nhau, không dám tin. Trước đây không lâu hai người vừa đi Trung Kinh kiểm tra, đều nói là sức khỏe hai vợ chồng không sao hết, chỉ là duyên con cái chưa đến, sao đến chỗ ông Trương lại là sức khỏe Tiêu Hồng có chút vấn đề? Nhưng nếu nghĩ theo cách khác, thì những bác sĩ trước đó đều không kiểm tra ra được, nên nó mới là nguyên nhân mà qua nhiều năm rồi hai vợ chồng vẫn chưa có con. Ông Trương vừa bắt mạch là thấy được, vậy có phải là có thể chữa khỏi cho Tiêu Hồng không?
    Tiêu Hồng còn chưa mở miệng, Chu Hiểu Mạn đã vội nói: "Có nghiêm trọng không? Có thể chữa khỏi không ạ?".

    Ông Trương từ ái cười cười, "Không phải là chuyện gì lớn, tôi viết đơn thuốc cho hai người, hai người bốc thuốc theo đó uống hết một đợt, xem xem hiệu quả thế nào thì nói sau".

    Ông vừa nói vậy, Chu Hiểu Mạn liền yên tâm, gật đầu liên tục, cam đoan đôn đốc Tiêu Hồng đúng giờ uống thuốc.

    Ông Trương viết đơn thuốc xong, Chu Hiểu Mạn đứng ngồi không yên, trong lòng cứ nhớ nhung chuyện đi bốc thuốc. Ở con phố này cách đó không xa có một cửa hàng bán thuốc, Vương Thục Tú liền đi cùng Chu Hiểu Mạn bốc thuốc trước.

    Các cô vừa đi, trong cửa hàng chỉ còn ba người ông Trương, Tiêu Hồng và Lục Lăng Tây. Ông Trương nhẹ nhàng nói với Tiêu Hồng: "Lúc nãy tôi lừa hai người đấy, sức khỏe của anh không sao hết, vô cùng tốt".

    Tiêu Hồng & Lục Lăng Tây: "...".

    Ông Trương cười giải thích: "Tôi nghe Tiểu Tây nói trước đó hai người đã gặp không ít bác sĩ, kiểm tra sức khỏe đều là không có chuyện gì, chỉ là mãi vẫn chưa có con?".

    Tiêu Hồng chần chừ gật đầu.

    Ông Trương nói: "Có vài cặp vợ chồng giống như vậy, việc này có liên quan đến thói quen ăn uống và hoàn cảnh xung quanh hai người, hơn nữa vợ anh áp lực quá lớn. Tôi thấy cô ấy tích tụ trong lòng, chỉ sợ không phải là ngày một ngày hai. Cứ để lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, hoặc là có thể sẽ ảnh hưởng khiến không thể có thai được. Bây giờ vấn đề chính của hai người là thả lỏng trong lòng, nhất là vợ anh, như vậy mới dễ mang thai được".

    Ông Trương nói xong, Tiêu Hồng liền hiểu ngay. Hiểu Mạn vì chuyện sinh con mà trong lòng buồn bã, đừng thấy mặt ngoài nhìn cô có vẻ không thấy sao hết, nhưng sâu trong lòng cô vẫn luôn cảm thấy chuyện không có con đều là do cô. Tiêu Hồng cũng khuyên Chu Hiểu Mạn nhiều lần, nhưng Chu Hiểu Mạn nghe vào chẳng được bao nhiêu. Bây giờ ông Trương đổ hết trách nhiệm lên người hắn, Hiểu Mạn biết nguyên nhân không phải là do cô, vậy thì dễ cởi bỏ khúc mắc hơn so với các bác sĩ nói sức khỏe hai người đều tốt. Tâm trạng Hiểu Mạn tốt lên, nói không chừng có thể có một đứa con. Cho dù không có con, thì đó cũng là do Tiêu Hồng hắn, ít ra Hiểu Mạn cũng không tự trách mình nữa.

    Tiêu Hồng cảm kích cười cười, "Ngài Trương, cảm ơn ngài".

    Ông Trương không thèm để tâm phẩy tay, "Anh không trách tôi lừa hai người là tốt rồi".

    Tuy ông Trương nói vậy là vì cởi bỏ khúc mắc trong lòng Chu Hiểu Mạn, nhưng ông cũng nói có thể gần đây Tiêu Hồng ăn hơi nhiều mỡ, người hơi nhiệt. Ông viết đơn thuốc hạ nhiệt, Tiêu Hồng uống một thời gian là không sao nữa, tiện thể điều dưỡng cơ thể.

    Ba người nói được mấy câu thì hai người Vương Thục Tú đã bốc thuốc về rồi. Tiêu Hồng sợ làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của Vi Viên Nghệ nên cũng không ở lại lâu. Trước khi đi hắn luôn nghĩ nên cảm ơn ông Trương thế nào, hắn cũng biết ông Trương nói những việc này một mặt là vì cái tâm của người làm bác sĩ, mặt khác cũng là vì nể mặt Tiểu Tây. Nói thật, bây giờ hắn mà đưa tiền cho ông Trương thì là khinh thường ông, nhưng nếu không tặng gì thì hắn lại thấy băn khoăn.

    Tiêu Hồng đang ưu sầu, thì Lục Lăng Tây đã ôm bồn cây hoa sơn trà màu lục nhạt đến trước mặt ông Trương, xấu hổ nói muốn tặng cây này cho ông. Mắt Tiêu Hồng liền sáng lên, trong lòng cảm thán Tiểu Tây nghĩ rất chu đáo.

    Ông Trương cười tủm tỉm nhận cây hoa sơn trà này, ông biết tính Tiểu Tây, nếu ông không nhận thì đứa bé này chắc chắn sẽ luôn nghĩ đến chuyện này. Ông và đứa bé Tiểu Tây này có hơi giống với bạn vong niên, hai người lấy hoa làm bạn, nói ra thì cũng là một chuyện thanh nhã.

    Tiễn mấy người Tiêu Hồng, ông Trương lại hỏi Lục Lăng Tây chuyện đi Côn Nam. Ông rất muốn Lục Lăng Tây đến xem triển lãm hoa lan, không chỉ tăng thêm kiến thức mà vài ông bạn già của ông cũng sẽ từ khắp nơi trên cả nước đến đó. Mấy ông bạn già của ông cũng không đơn giản, nói ra thì mỗi người cũng coi như là có chút nổi tiếng. Ông Trương muốn giới thiệu Lục Lăng Tây cho mấy ông bạn già, coi như là kết thiện duyên cho đứa bé này.

    Ông Trương vừa hỏi, Lục Lăng Tây liền gật đầu. Nhưng mà... Cậu hơi do dự, "Ông Trương, cháu có người bạn cũng định đi cùng, có thể cháu và anh ấy sẽ ở cùng nhau".

    Ông Trương nở nụ cười, "Nhiều người thì náo nhiệt, ông thích náo nhiệt lắm. Cũng không cần tách ra đâu, ông Triệu cháu bao hết".

    Lục Lăng Tây xấu hổ cười cười, cũng không đồng ý ngay, về ăn ở cậu định bàn bạc với Nhan Việt rồi nói sau.

    * Sơn trà Nhật Bản (danh pháp hai phần: Camellia japonica) là một loài thực vật thuộc Chi Trà. Đây là loài nổi tiếng nhất của chi, đôi khi chúng có tên gọi Hoa hồng mùa đông. Đây là loài bản địa Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Hoa. Nó là hoa biểu tượng của Alabama, Trùng Khánh. [Nguồn: wiki]
     
  17. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 136: MÙA XUÂN.
    Hôm nay sau khi ông Trương chẩn mạch, Tiêu Hồng bắt đầu những ngày uống thuốc đắng.

    Chu Hiểu Mạn lo trong lòng hắn không vui, chủ động an ủi Tiêu Hồng, "Không có con thì thôi, trước đây là em nghĩ sai. Chờ Tiểu Hoa sinh con rồi còn có Tiểu Tây nữa, nhà chúng ta cũng đã náo nhiệt rồi. Sau này định cư ở Phượng Thành không sợ già rồi sẽ cô đơn, có con hay không đều được cả".

    Tiêu Hồng nghe những lời này của cô trên mặt không lộ vẻ gì, nhưng trong lòng lại thở phào một hơi. Mấy ngày nay luôn nghĩ đến chuyện trong lòng Hiểu Mạn dồn nén tâm sự mà ông Trương đã nói, chuyện này vừa lớn vừa nhỏ, nghĩ thông rồi thì không sao, cứ vương trong lòng thì sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Bây giờ mặc kệ Hiểu Mạn nghĩ gì, chuyện không có con đều do hắn hết, vậy thì Hiểu Mạn sẽ ít suy nghĩ tự trách mình hơn.

    Sau khi uống thuốc Đông y một tuần, Tiêu Hồng tính thời gian cần về Tây Bắc một chuyến. Lần này về có khá nhiều chuyện cần làm, Tiêu Phong cũng cần đi theo hắn trở về. Trước khi đi Tiêu Phong tìm cơ hội nói chuyện với Nhan Việt, giao chuyện trong nhà và chuyện nhà kính trồng rau cho Nhan Việt. Cũng không phải y lo là sẽ có chuyện, mà là y sợ lỡ như có chuyện gì, y không kịp về thì còn có người quyết định.

    Sau khi bọn họ đi, rất nhanh đã đến cuối tháng hai, Phượng Thành đón trận mưa xuân đầu tiên.

    Mưa đúng vào lúc chạng vạng, mưa bụi bay bay trên không trung, đan thành tấm võng thật lớn, bao phủ cả Phượng Thành trong đó. Bởi vì sắc trời khá tối, nên các cửa hàng quanh Vi Viên Nghệ đều bật đèn. Vô số ngọn đèn hắt ra từ cửa sổ thủy tinh, xuyên qua hạt mưa bên ngoài, khiến cả con phố nhiễm màu sắc kỳ lạ.

    Lục Lăng Tây đứng ở cửa Vi Viên Nghệ đón mấy giọt nước mưa, cảm giác lạnh lẽo, nhưng không khí thì không lạnh bao nhiêu, ngược lại có loại ấm áp ẩm ướt. Cậu thuận tay mở tấm bảng lên, hiện ra trước mắt cậu là một vùng lớn hơi trong suốt. Trên hình ảnh hơi trong suốt đó đang chảy một lớp nước màu xanh đen nhạt, đại biểu cho nước mưa rơi trên mặt đất. Lục Lăng Tây nhớ lúc đầu nước mưa mà cậu thấy là màu đen, bây giờ đã chuyển dần sang màu xanh đen. Điều này có nghĩa là khói bụi trên bầu trời Phượng Thành đã ít đi nhiều, nước mưa cũng sạch sẽ hơn.

    "Gâu".

    Đại Hắc luôn bình tĩnh ngồi xổm bên chân Lục Lăng Tây khi cậu mở tấm bảng trắng lên, ánh mắt bén nhọn nhìn về phía đối diện, kêu cảnh cáo một tiếng.

    Lục Lăng Tây theo nhìn về hướng đó, cách một con đường, con chó Husky màu xám bạc ngồi xổm trước cửa hàng thú cưng, lộ vẻ nóng lòng muốn đến. Nhưng vì Đại Hắc ở đó, nên chó Husky thử thăm dò đi về trước mấy bước, cũng không dám sang đây.

    "Ô ô".

    Chó Husky buồn bã vẫy đuôi với Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây bật cười. Cậu nhớ khi Đại Hắc vừa về, con chó Husky này hoàn toàn không sợ uy nghiêm trên người Đại Hắc, thường xuyên vui vẻ đến tìm Lục Lăng Tây, thuận tiện to gan lớn mật trêu chọc Đại Hắc. Sau mấy lần, Đại Hắc không nhịn được nữa hung hăng dạy dỗ nó. Lúc này nó mới nhớ kỹ sự lợi hại của Đại Hắc, không dám trêu chọc Đại Hắc nữa.

    Lục Lăng Tây đoán, có thể chó Husky cảm nhận được khí tức của tấm bảng nên mới hưng phấn như vậy. Cậu cũng không để ý, tiếp tục cúi đầu chạm lên tấm bảng. Theo ngón tay cậu di chuyển, khu vực hơi trong suốt trên tấm bảng không ngừng mở rộng. Xem phạm vi tinh lọc, thì cả con phố của Vi Viên Nghệ đều ở trong hết, mà khu vực còn tinh lọc thì không ngừng thẩm thấu kéo dài ra xung quanh. Nhìn thấy vậy, Lục Lăng Tây rất vui mừng. Qua hơn nửa năm cố gắng, cả Phượng Thành đã có khoảng một phần mười diện tích được tinh lọc. Khu vực tinh lọc dường như đang tạo thành một vòng tròn, định bao Phượng Thành ở bên trong.

    Cậu nhìn say sưa, đến khi Nhan Việt đứng trước mặt cũng không nhận ra.

    "Tiểu Tây". Nhan Việt vừa nói vừa choàng áo khoác đang cầm trên tay lên người Lục Lăng Tây, nắm tay cậu nhíu mày, "Sao tay lại lạnh như vậy?".

    Lục Lăng Tây hồi hồn cất tấm bảng đi, rồi mới nhận ra cậu đứng ở cửa lâu quá rồi, quần áo trên người bị mưa bụi thấm ướt. Cậu lắc đầu, "Không sao, thật ra không lạnh lắm". Trước khi Nhan Việt lên tiếng, Lục Lăng Tây đã vội đổi đề tài, "Nhan đại ca, anh làm xong việc rồi?".

    Nhan Việt bất đắc dĩ nắm chặt tay Lục Lăng Tây, phối hợp việc dời đề tài của cậu. "Không còn chuyện gì nữa, anh đến đón em về nhà".

    Lục Lăng Tây nhìn qua đồng hồ, mới đó mà đã sáu giờ rồi. Mấy ngày nay Tiêu Phong không ở đây, mỗi ngày cậu đều về sớm với Vương Thục Tú. "Chờ em dọn một lúc, rất nhanh là xong rồi". Cậu vừa nói vừa bưng mấy bồn hoa đặt ở bàn cạnh cửa vào trong, Nhan Việt cũng xắn tay áo lên cùng dọn với cậu.

    Hai người dọn dẹp trong cửa hàng rồi chỉnh một vài thứ linh tinh, Lục Lăng Tây tắt đèn, khóa cửa rồi theo Nhan Việt chạy chậm lên xe.

    Ở bên kia đường, chó Husky với đôi mắt trông mong nhìn Lục Lăng Tây, liên tiếp "ô ô" kêu.

    Nhan Việt mở cửa sổ ra, "Con chó Husky kia sao vậy?".

    "Có lẽ là thấy cô đơn".

    "Hình như nó ở chỗ Đổng Chí gần một tháng rồi". Nhan Việt thuận miệng nói.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng, từ trong cửa sổ vẫy tay với nó, nói với Nhan Việt: "Chủ nhân của nó ra nước ngoài, anh Đổng nói là đi đến châu Phi ba năm mới về được. Vì không tiện mang nó theo nên bảo anh Đổng tìm chủ nhân mới cho nó".Cậu nói đến đây, Đại Hắc bỗng nhiên thò đầu từ ghế sau đến, ánh mắt thân thiết nhìn Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây khẽ cười, vươn tay gãi cằm nó. Cậu hiểu được ý của Đại Hắc, tuy chủ nhân của chó Husky vì tình huống đặc biệt, nhưng với chó Husky mà nói cũng vẫn là bị vứt bỏ. Chắc là Đại Hắc nghĩ đến mình nên mới có hành động như vậy.

    Nhan Việt dường như cũng cảm nhận được tâm trạng của Đại Hắc, vươn một tay ra sờ đầu nó. Anh nghĩ nghĩ, hỏi: "Có yêu cầu gì với người nhận nuôi không?".

    "Nhan đại ca?". Lục Lăng Tây hơi bất ngờ.

    Nhan Việt cười khẽ, "Diệp Khang luôn muốn nuôi một con chó, mấy ngày nữa cậu ta sẽ đến Phượng Thành một chuyến, vừa lúc tìm chuyện cho cậu ta làm".

    "... Diệp đại ca". Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ, thấy Diệp Khang cũng được. Ít ra Diệp Khang có tiền, chắc sẽ không vứt bỏ chó Husky giữa đường.

    "Ngày mai em sẽ hỏi anh Đổng".

    "Ừm".

    Nhan Việt chỉ là bất chợt nghĩ đến Diệp Khang thôi, nhưng cẩn thận nghĩ lại thì Diệp Khang và chó Husky cũng coi như là xứng đôi. Diệp Khang luôn trông ngóng buổi tối có thể mang chó đi lụa xe, loại trừ loại tính tình trầm ổn như Đại Hắc, thì chỉ có chó Husky có tính "hoạt bát" này mới đồng ý phối hợp với cậu ta.

    Hai mươi phút sau, Nhan Việt lái xe đưa Lục Lăng Tây đến cửa. Trong khoảng thời gian này anh đón đưa Lục Lăng Tây sớm chiều, thường thường lượn một vòng trước mặt Vương Thục Tú. Vương Thục Tú từ cảnh ngầm thừa nhận lúc đầu đến bây giờ đã có thể thỉnh thoảng lên tiếng chào hỏi Nhan Việt, thái độ cũng ngày càng mềm hơn.

    "Nhan đại ca, em về trước đây". Lục Lăng Tây lấy chìa khóa từ trên người ra, khẽ nói với Nhan Việt.

    Nhan Việt cười gật đầu, đi sang nhà bên cạnh. Chưa đợi anh mở cửa, Tiêu Phong đã gọi điện đến. Nhan Việt hơi bất ngờ, tưởng là Tiêu Phong có chuyện gì, chờ đến khi anh nghe máy mới biết Tiêu Phong tìm anh vì chuyện của Lục Nhất Thủy.

    Lần này Tiêu Phong đi theo Tiêu Hồng về Tây Bắc, hai người mất nửa tháng nhanh chóng bán sản nghiệp của mình đi. Nên bán thì bán, cần bán phá giá thì bán phá giá, ngoại trừ hai căn nhà để tiện cho bọn họ sau này về tế tổ, thì những thứ khác đã xử lý gần xong. Trong đó phiền phức nhất là quặng mỏ của Tiêu Hồng. Cũng không phải không có người mua, mà là người mua rất nhiều, Tiêu Hồng không thể không sàng lọc một lúc lâu.

    Khác với những sản nghiệp khác, Tiêu Hồng thực sự có tình cảm với nó. Hắn yêu cầu người mua lại phải sắp xếp hợp lý cho công nhân trong đó, đặc biệt là trông kỹ Lục Nhất Thủy. Bây giờ Vương Thục Tú đang mang thai, không nói Tiêu Phong, Tiêu Hồng cũng không thể thả Lục Nhất Thủy về làm khổ Vương Thục Tú được. Bởi vậy, không phải ai trả nhiều tiền nhất là có thể mua được quặng mỏ.

    Tóm lại, Tiêu Phong gọi cho Nhan Việt chính là để nói một tiếng, y đã sắp xếp xong cho Lục Nhất Thủy rồi, để Lục Nhất Thủy tiếp tục ở lại Tây Bắc đào than, tiền lương thì Tiêu Phong không lấy, giữ lại hết cho Lục Nhất Thủy. Chờ đến khi Lục Nhất Thủy già rồi không làm được gì nữa, thì cho gã số tiền kia để dưỡng già. Nói thế nào thì Lục Nhất Thủy cũng là cha ruột của Lục Lăng Tây, dù sao Tiêu Phong cũng phải nể mặt Lục Lăng Tây mà cho gã con đường sống.

    Nhan Việt không có ý kiến gì về sự sắp xếp của Tiêu Phong, dù sao chỉ cần đảm bảo Lục Nhất Thủy không xuất hiện trước mặt Lục Lăng Tây là được.

    Tiêu Phong nói một tiếng với Nhan Việt xong rồi lại nói cho Vương Thục Tú. Bây giờ Vương Thục Tú sống rất thoải mái, nhắc đến Lục Nhất Thủy cũng không thấy chán ghét như trước. Cô thở dài trong điện thoại, không nói gì cả. Như vậy cũng tốt, Lục Nhất Thủy cũng coi như là có công việc đứng đắn, kiếm tiền giữ lại cho bản thân gã ta, có ăn có uống không làm liên lụy đến Lục Lăng Tây nữa. Cuối cùng Vương Thục Tú nói với Tiêu Phong, chuyện này trước hết giấu Lục Lăng Tây đã, đỡ cho tiểu hỗn đản thấy không thoải mái. Đó cũng là ý của Nhan Việt.

    Lục Lăng Tây cũng không biết mẹ mình và Nhan Việt lại bất ngờ có cùng ý kiến trong chuyện Lục Nhất Thủy. Sau khi tắm cho Đại Hắc xong, liền theo thói quen ôm Đại Hắc đọc sách.

    Ngoài cửa sổ mưa vẫn rơi tí tách, từ chiều đến tối. Lục Lăng Tây đọc sách, lại gọi điện cho Nhan Việt, rồi chuẩn bị đi ngủ thì mưa vẫn không dừng. Cậu nằm bên cửa sổ ngắm nhìn, tuy mưa vẫn rơi, nhưng vì không lớn nên trong sân của tiểu khu vẫn không đọng nước lại. Nước mưa rơi xuống đất rất nhanh đã thấm xuống dưới nền đất, được rễ cây đang ngủ đông hấp thu tồn trữ.

    Một đêm ngon giấc, Lục Lăng Tây cũng không biết mưa ngừng rơi lúc nào. Cậu mơ màng ngủ đến tận bảy giờ, kéo màn ra, ánh mặt trời ngày xuân xuyên qua cửa sổ chiếu vào trong phòng, tia sáng màu vàng di động trên không trung, trong phòng ấm áp vô cùng thoải mái.

    Lục Lăng Tây chợt nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng mở to hai mắt. Trước tòa số 3, mấy cây liễu được trồng trong tiểu khu chỉ qua một đêm đã mọc chồi xanh mướt. Gió sớm mai lướt qua, nhánh cây thướt tha múa nhẹ trên không, màu sắc mùa xuân như ẩn như hiện. Cậu vội rửa mặt, kéo cửa ban công chạy ra ngoài. Trên mảnh đất ở sân sau, một đám cỏ nhỏ nhú lên dưới nền đất. Ánh mắt trời vàng óng, sương sớm trong veo, cỏ nhỏ non mượt, những thứ đó đan vào nhau, khiến người ta không hiểu tại sao lại thoải mái hơn hẳn.

    Không chỉ có sân sau, sáng sớm khi Nhan Việt đón Lục Lăng Tây đi đến cửa hàng, nhìn suốt dọc đường, cây liễu ven đường đều đã mọc ra chồi mới. Hai bên ngã tư đường, trong khe hở dưới nền lát nơi nơi đều thấy màu xanh, thỉnh thoảng còn có đóa hoa nhỏ đo đỏ lay động đón gió. Cả thành phố không còn sự nặng nề của ngày đông, mà lộ ra sức sống tràn trề.
     
  18. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 137: HẸN NHAU.
    Đầu tháng ba, Tiêu Hồng và Tiêu Phong đã từ Tây Bắc về. Chuyện bên kia đã thu xếp xong, hai người nhớ nhà, nên cũng không ở đó lâu.

    Trên đường về là hai người thay phiên nhau láu xe, Tiêu Trăm Vạn suốt dọc đường đều yên lặng ngồi ở ghế sau, canh giữ đặc sản Tây Bắc mà hai người đã mua. Trong đó có hơn mười hộp bò khô mà Tiêu Phong đã đặc biệt mua về, Tiêu Trăm Vạn ngửi được mùi thịt bò thì càng không chịu rời khỏi ghế sau. Đi hơn bảy tám tiếng, hai người giảm tốc độ vào thành phố. Đập vào mắt Tiêu Hồng là cây liễu trồng hai bên đường. Chỉ cách hôm trời mưa có mấy ngày, mà mầm mới của cây liễu đã dài bằng ngón tay. Ánh mặt trời rọi xuống, màu xanh lan tỏa, lá cây ngập tràn sức sống khiến lòng người thoải mái.

    Trước đó Tiêu Hồng đi hơn nửa Trung Quốc, từ Tây Bắc đến Hoa Bắc, mắt nhìn đâu đâu cũng là màu xám xịt, toàn bụi là bụi, ai ngờ Phượng Thành vừa mới qua tháng giêng đã tràn trề một màu xanh rồi? Hắn không thể tin nổi, hạ cửa kính xuống một chút, nhìn ra bên ngoài, chắc chắn là không phải do mình hoa mắt, mà cây liễu ven đường thực sự đã mọc mầm mới.

    "Có chuyện gì vậy? Mùa xuân ở Phượng Thành tới sớm vậy sao?". Tiêu Hồng bảo Tiêu Phong nhìn ra bên ngoài, hỏi một câu.

    Tiêu Phong ở Phượng Thành đã mười mấy năm, cũng là lần đầu tiên thấy cảnh thế này. Y liền hạ hết cửa kính ra nhìn, không chỉ cây liễu ven đường, đập vào trong tầm mắt là ở ven đường, hoặc giữa những lát gạch đá, chỉ cần chỗ nào có bùn đất là ở đó toàn một màu xanh. Y lắc đầu, không chắc chắn lắm, "Chắc là do gần biển, hơn nữa năm nay thời tiết ấm áp hơn".

    Lại nói đúng là năm nay không quá lạnh thật, có gió thổi vào mặt, tuy vẫn có hơi lạnh nhưng không giống như lúc vào đông cắt vào da thịt, mà dịu hơn nhiều. Tiêu Hồng hít sâu một hơi, không khí ngoài cửa sổ rất trong lành. Lúc mùa đông hắn còn thấy Phượng Thành và Tây Bắc chẳng khác nhau là bao, đều là phương Bắc, cũng đều là thành phố công nghiệp nặng, gió thổi qua không khác nhau lắm. Nhưng bây giờ so ra thì không khí ở Phượng Thành tốt hơn Tây Bắc nhiều.

    Tiêu Hồng quay cửa kính lên, cảm khái, "Không khí bên ngoài không tệ, tốt hơn Tây Bắc nhiều. Nghe nói năm ngoái Phượng Thành trồng không ít cây, xem ra việc xanh hóa bảo vệ môi trường vẫn có hiệu quả".

    Cùng cảm khái như Tiêu Hồng còn có những người khá nữa. Hoàn cảnh thay đổi không giống như những thứ không nhìn thấy được, mà là chói lóa đặt trước mắt mọi người. Có người thường xuyên chú ý đến dự báo thời tiết sẽ phát hiện, đã liên tục một tuần chỉ số ô nhiễm không khí của Phượng Thành luôn thấp hơn 50, chất lượng không khí đạt tiêu chuẩn tốt.

    Thay đổi này đã sản sinh ra một ảnh hưởng khác, theo thống kê của những bệnh viện lớn của Phượng Thành, trong tuần vừa qua bệnh nhân hen suyễn đến bệnh viện đã giảm 50% so với cùng kỳ năm trước, có nghĩa là một nửa bệnh nhân hen suyễn đã kiểm soát được bệnh trong thời điểm tái phát cao trong mùa xuân này, không phải vì uống thuốc, mà là vì hoàn cảnh đã được cải thiện. Thay đổi này đều được dân chúng cho là ảnh hưởng từ việc năm ngoái Phượng Thành bắt đầu chấp hành bảo vệ môi trường, đề tài bảo vệ môi trường ngay lập tức trở thành đề tài nóng hổi của người dân Phượng Thành.

    Suốt dọc đường Tiêu Phong và Tiêu Hồng đều nói về sự thay đổi của Phượng Thành, chờ đến lúc bọn họ về nhà thì đã sắp đến 4 giờ chiều. Hai người dừng xe ở trước cửa, cùng dọn đồ vào nhà. Tiêu Trăm Vạn ngửi ngửi không thấy mùi của Đại Hắc, liền nhảy xuống xe thoải mái kêu gâu gâu. Không đề phòng liền bị một hạt óc chó đập xuống, trúng ngay trên đỉnh đầu nó.

    Ban công lầu hai, mèo con màu trắng liếm liếm móng vuốt, đắc ý meo meo với Tiêu Trăm Vạn.

    Tiêu Trăm Vạn phẫn nộ gầm lên, đáng tiếc khoảng cách hơi xa, không uy hiếp được mèo con.

    "Tiêu Trăm Vạn". Tiêu Hồng gọi một tiếng, không cho nó lớn tiếng ồn ào.

    Tiêu Trăm Vạn uất ức dùng móng vuốt gẩy gẩy hạt óc chó bên chân, khẽ rống với Tiêu Hồng.

    Tiêu Hồng ngửa đầu nhìn thoáng qua con mèo trên lầu, vỗ về xoa đầu Tiêu Trăm Vạn. Hắn cũng không biết là đã có chuyện gì, hình như là lần này về Tây Bắc đột nhiên hắn có thể nghe hiểu tiếng kêu của Tiêu Trăm Vạn. Ban đầu Tiêu Hồng vẫn luôn tưởng là ảo giác của mình, nhưng qua một thời gian, Tiêu Hồng cảm thấy không được bình thường, không phải là ảo giác, hắn thực sự có thể nghe hiểu tiếng kêu của Tiêu Trăm Vạn.

    Tiêu Hồng cũng không giấu Tiêu Phong chuyện này, Tiêu Phong nghe xong cũng chẳng để tâm. Lúc ở nhà có mấy lần y nhìn thấy Lục Lăng Tây và Đại Hắc một hỏi một đáp, đoán được dường như bọn họ có thể trò chuyện. Bây giờ thêm Tiêu Hồng và Tiêu Trăm Vạn, y không thấy bất ngờ chút nào. Ngược lại Tiêu Hồng sau khi chấp nhận chuyện này thì thấy rất thú vị, khuyến khích Tiêu Phong cũng nuôi thú cưng. Nuôi lâu không chừng có thể tâm linh tương thông. Tiêu Phong không thèm phản ứng lại, trong nhà đã có Đại Hắc, vậy là đủ rồi.

    Có Tiêu Hồng ra mặt, mèo trắng không dám khiêu khích Tiêu Trăm Vạn nữa. Nó phô trương thanh thế huơ huơ móng vuốt về phía Tiêu Trăm Vạn, quay đầu chạy vào phòng. Tiêu Phong thấy vậy bật cười, không phải y nói quá chứ, mèo chó nuôi trong đây con nào cũng thông minh, đúng là sắp thành tinh rồi.

    Tiêu Hồng dọn đồ xong, ở trong sân nói mấy câu với Tiêu Phong rồi mang Tiêu Trăm Vạn đi. Tiêu Phong vừa vào nhà, Vương Thục Tú nhìn sang hỏi, "Anh cả đâu rồi, buổi tối không ăn cơm ở đây sao?".

    "Không ăn, Tiểu Hoa hiện giờ cơ thể em không tiện, nên anh cả về trước".

    Tiêu Phong giải thích như vậy, Vương Thục Tú không nói gì nữa. Cô nhìn Tiêu Phong sửa soạn đặc sản Tây Bắc chất đầy trên đầy, thuận miệng hỏi, "Sao mua về nhiều vậy?".

    Tiêu Phong cười cười, "Không phải lần trước em nói thịt bò khô của Tây Bắc ngon sao, lần này anh mang về nhiều chút để em ăn dần dần. Sau này không thường xuyên về quê nữa, mua bên ngoài thì ăn không thấy giống".

    Vương Thục Tú nghe Tiêu Phong nói vậy thì trong lòng rất vui, nhưng ngoài miệng lại trách, "Từng này thì ăn đến khi nào chứ".

    Tiêu Phong cười nhìn cô, "Ăn không hết thì đưa cho Nhan Việt một ít, nghe Tiểu Tây nói Nhan Việt cũng rất thích ăn cái này".Y vừa nhắc đến Nhan Việt, Vương Thục Tú liền hừ một tiếng.

    Tiêu Phong mỉm cười, Tiểu Hoa đây là chưa nghĩ thông rồi.

    Hơn sáu rưỡi tối, Nhan Việt đúng giờ chở Lục Lăng Tây về. Vừa vào nhà Lục Lăng Tây liền thấy hơn mười hộp thịt bò khô đặt trên đất, lập tức hiểu ra. "Ba về rồi ạ?".

    Tiêu Phong ló đầu ra từ phòng bếp, cười nói với Lục Lăng Tây, "Tiểu Tây, con lấy hai hộp thịt bò đưa cho Nhan Việt đi, coi như là cảm ơn khoảng thời gian này cậu ta đã chăm sóc nhà mình".

    Lục Lăng Tây vừa nghe vậy thì mắt sáng lên, nhưng không lấy luôn mà quay đầu nhìn Vương Thục Tú trước, chờ ý của cô. Vương Thục Tú hừ một tiếng, vẻ mặt không kiên nhẫn phẩy tay, "Nhanh đi đi, đừng ở lâu đấy, đưa đồ xong thì quay lại ăn cơm".

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn gật đầu. Vương Thục Tú nhìn cậu thực sự chỉ xách hai hộp, xụ mặt nói: "Mấy thứ này để ở trong nhà cũng không có ai ăn, con lấy thêm hai hộp đi". Cái kiểu mạnh miệng mềm lòng không được tự nhiên này của cô Lục Lăng Tây và Tiêu Phong đã quen rồi. Lục Lăng Tây không nghe theo, vẫn chỉ cầm hai hộp, cười híp mắt nói: "Mẹ thích ăn thịt bò khô mà, để lại nhiều hơn cho mẹ mới đúng".

    Tuy biết tiểu hỗn đản chỉ là dỗ mình mở lòng thôi, nhưng Vương Thục Tú nghe xong những lời này liền cười tươi, mắng một câu, "Tiểu hỗn đản".

    Mỗi lần Vương Thục Tú mắng "tiểu hỗn đản" thì có nghĩa là tâm trạng cô không tệ, Lục Lăng Tây yên lòng cầm hai hộp thịt bò khô chạy nhanh như chớp sang nhà bên cạnh. Từ khi Nhan Việt nói thẳng ra, thì cậu chưa từng sang bên này, đây là lần đầu tiên. Đẩy cửa vào nhà, Lục Lăng Tây đặt đồ lên bàn rồi đi tìm Nhan Việt.

    "Tiểu Tây?". Nhan Việt đang thay quần áo nghe tiếng bước chân liền đi ra phòng ngủ, liếc mắt liền thấy Lục Lăng Tây. Anh vui mừng vươn tay ôm chặt cậu vào lòng. "Sao em lại đến đây?". Nhan Việt dịu dàng hỏi, cúi đầu hôn lên trán cậu.

    Lục Lăng Tây bảo Nhan Việt nhìn mấy hộp trên bàn phòng khách. "Đây là?". Nhan Việt đã đoán được một chút, nhưng không chắc chắn.

    "Ba bảo em đưa sang". Lục Lăng Tây ôm eo Nhan Việt cười tủm tỉm nói. Cậu thấy đây là một dấu hiệu tốt, mặc dù là do Tiêu Phong bảo cậu mang sang, nhưng Vương Thục Tú cũng không ngăn lại, vậy có phải là từ nay về sau cậu lại có thể thường xuyên đến tìm Nhan Việt như trước không.

    Lục Lăng Tây nghĩ vậy rất vui, Nhan Việt cũng nghĩ đến, vươn tay xoa đầu cậu khẽ hỏi: "Mẹ không giận sao?".

    Lục Lăng Tây lắc đầu, "Mẹ còn bảo em xách thêm hai hộp nữa mà".

    Nhan Việt cười cười, cố ý nhìn trái phải một lần, "Vậy hai hộp thêm kia đâu?".

    Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, vẻ mặt giảo hoạt, "Em mà thực sự xách bốn hộp sang đây, dù ngoài miệng mẹ không nói gì, nhưng trong lòng chắc chắn sẽ không vui".

    Nhan Việt cười khẽ, nhìn ánh mắt của Lục Lăng Tây, không kìm được cúi đầu hôn cậu. Lục Lăng Tây vội vã đi về, "Mẹ bảo em về sớm, vẫn đang chờ em ăn cơm đấy".

    "Chỉ một chút thôi không cần phải vội". Nhan Việt ôm cậu không buông tay, ôn nhu nói: "Đã rất lâu rồi anh chưa ôm Tiểu Tây". Từ khi Tiêu Phong về Tây Bắc, Lục Lăng Tây lo lắng Vương Thục Tú buổi tối ở nhà một mình nên không qua đêm ở vườn hoa nữa. Mỗi lần hai người ở riêng với nhau không phải ở trên xe thì là trong cửa hàng, vì băn khoăn đến cái nhìn xung quanh nên Nhan Việt cũng không thể làm gì, chỉ đành kìm nén khát vọng với Lục Lăng Tây. Bây giờ khó được lúc ở riêng bên nhau, Nhan Việt xúc động nhất thời không muốn thả Lục Lăng Tây về.

    Anh cúi đầu hôn nhẹ lên môi Lục Lăng Tây, dịu dàng triền miên. Lục Lăng Tây trong lòng thì căng thẳng sợ về muộn Vương Thục Tú sẽ không vui, nhưng lại không nỡ rời xa Nhan Việt, liền trợn tròn mắt nhìn Nhan Việt hôn mình.

    Ánh mắt Nhan Việt nóng rực lại chuyên chú, nhìn thấy vậy Lục Lăng Tây chỉ cảm thấy tim cậu như nhũn ra. Anh cúi đầu đặt trán sát lên trán Lục Lăng Tây, nói: "Buổi tối anh sẽ đến tìm em".

    Lục Lăng Tây lập tức mở to hai mắt, tim đập thình thịch. "Mẹ phát hiện thì sao đây?".

    Nhan Việt nhướng mày, nghiêm túc suy nghĩ nói: "Đánh đuổi anh đi?".

    Lục Lăng Tây tưởng tượng cái cảnh này, nhịn cười gật gật đầu.
     
  19. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 138: LÓE LÊN.
    Lục Lăng Tây về nhà thì đã là mười lăm phút sau.

    Vương Thục Tú ngồi trên sô pha, cười như không cười trừng mắt nhìn cậu, Lục Lăng Tây chột dạ, lấy lòng cọ cọ bên cạnh Vương Thục Tú. Cậu không biết cách làm nũng nào khác, chỉ là thân thiết ôm cánh tay Vương Thục Tú, giọng mềm mềm kêu một tiếng: "Mẹ".

    Mỗi lần cậu như vậy Vương Thục Tú đều không có cách gì với cậu. Giận dữ chọc chọc đầu Lục Lăng Tây, Vương Thục Tú hung dữ nói: "Ăn cơm".

    Lục Lăng Tây giống như cái đuôi nhỏ đi theo sau Vương Thục Tú, hai mẹ con lần lượt ngồi xuống, Tiêu Phong buồn cười nhìn họ, gắp cho mỗi người một miếng sườn, giảng hòa nói: "Nào nào, nếm thử tay nghề của ba đi".

    "Cảm ơn ba". Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nói.

    Tiêu Phong cười cười, "Nếu Tiểu Tây thích thì mai làm nữa".

    Hai cha con hai ba câu đã chuyển hướng chuyện trước đó, Vương Thục Tú trong lòng hiểu rõ, lườm bọn họ, cúi đầu gắp sườn, khóe miệng hơi nhếch lên.

    Ăn cơm xong rất nhanh đã đến chín giờ tối, Vương Thục Tú về phòng nghỉ sớm. Lục Lăng Tây giả vờ như không có việc gì, cũng về phòng, nhưng luôn ngồi ở cửa nghe tiếng bên ngoài. Đại Hắc yên lặng nằm sát bên cạnh Lục Lăng Tây, hai lỗ tai vểnh cao.

    Lục Lăng Tây đoán được ý của Đại Hắc, cười sờ đầu nó, khẽ nói: "Đại Hắc, mày cũng đang nghe mẹ ngủ chưa đúng không?".

    Đại Hắc đè họng kêu nhỏ một tiếng.

    Lục Lăng Tây thấy hơi xấu hổ, vuốt Đại Hắc không nói gì nữa. Nhưng đúng là thính giác của Đại Hắc nhạy hơn cậu nhiều lắm, lần trước nếu Đại Hắc ở đây thì mẹ đã không bắt được cậu và Nhan đại ca rồi. Đợi một lúc vẫn không thấy bên ngoài có tiếng động gì, Lục Lăng Tây đoán Vương Thục Tú hẳn là ngủ say rồi. Vốn Nhan Việt nói là muốn đến tìm cậu, nhưng Lục Lăng Tây nghĩ hay là cậu đi tìm Nhan Việt thì tốt hơn. Vương Thục Tú bắt được cậu không ở thì không sao, chứ nếu Nhan Việt bị Vương Thục Tú bắt trong nhà, thì hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

    "Chúng ta đi thôi". Lục Lăng Tây gửi một tin nhắn cho Nhan Việt trước, rồi nói một tiếng với Đại Hắc.

    Đại Hắc lập tức chạy về phía trước, bốn chân đạp trên đất không một tiếng động.

    Lục Lăng Tây vừa ra khỏi cửa, liền thấy Nhan Việt giống như lần trước chờ cậu ở ngoài, mắt cậu lập tức sáng lên, không kìm lòng được mỉm cười.

    Bên trong phòng, Tiêu Phong sắc bén nghe thấy tiếng bên ngoài, im lặng cười cười. Y cẩn thận dịch chăn cho Vương Thục Tú đang ngủ say, cảm thấy Tiểu Hoa không biết gì thì tốt hơn.

    Một đêm ngon giấc.

    Sáng sớm ngày hôm sau Lục Lăng Tây trở về nhà, Tiêu Phong giả bộ như không biết cậu suốt đêm không về, nhìn thấy cậu cũng chỉ hỏi bình thường là cậu ngủ ngon không. Lục Lăng Tây tự mình chột dạ, lúc ăn cơm suýt nữa vùi cả đầu vào trong bát.

    Tiêu Phong thấy vậy bật cười, lắc đầu không nói gì nữa.

    Ngày thứ hai sau khi Tiêu Phong quay về, thì Diệp Khang cũng đến Phượng Thành. Phản ứng của Diệp Khang khi đến Phượng Thành cũng giống như Tiêu Hồng vậy, kinh ngạc vì sự thay đổi của nó. Cách trạm thu phí đường cao tốc, trong ngoài thành phố Phượng Thành như là hai mùa khác nhau. Một bên vẫn là sự nặng nề u ám của mùa đông, bên kia thì đã là xuân về hoa nở.

    Diệp Khang kinh ngạc không thôi, gặp Nhan Việt liền hỏi anh có biết là xảy ra chuyện gì không. Diệp Khang nhớ là khí hậu ở Phượng Thành không khác biệt với Trung Kinh cho lắm, không thấy hai bên chênh lệch lớn như vậy. Hơn nữa thay đổi của Phượng Thành chỉ ở trong nội thành, bên ngoài vẫn cùng nhiệt độ như ở Trung Kinh, đúng là kỳ quái mà.

    Chuyện liên quan đến tấm bảng trắng, Nhan Việt cũng không thể nói gì với Diệp Khang, chỉ hàm hồ nói: "Phượng Thành ven biển, năm nay lại ấm, nên chắc là bị ảnh hưởng".

    Diệp Khang nguýt anh, "Lời chuyên gia nói mà cậu cũng tin!".

    Nhan Việt nghe vậy cười cười.

    Diệp Khang đậu xe trước cửa Vi Viên Nghệ, chào hỏi với Lục Lăng Tây đang đi ra đón tiếp. Nhan Việt đi bên cạnh anh, điều đầu tiên quan tâm là Lục Lăng Tây không mặc áo khoác, chỉ mặc cái áo len mỏng liền đi ra.

    "Cẩn thận cảm lạnh". Nhan Việt bước lên trước đẩy Lục Lăng Tây quay về.

    Lục Lăng Tây xấu hổ cười với Diệp Khang, ngoan ngoãn gọi: "Diệp đại ca".

    Diệp Khang cười gật đầu, đi theo hai người vào Vi Viên Nghệ. Nơi đây vẫn tốt y như trước, Diệp Khang say mê hít sâu một hơi. Lần trước rời khỏi Phượng Thành anh nhớ nhất là không khí bên trong Vi Viên Nghệ. Tuy ở Trung Kinh vào mùa đông sẽ ít sương mù đi, nhưng chỉ số ô nhiễm không khí hằng năm luôn ở mức giữa khiến anh có cảm giác thở khó khăn. "Vẫn là chỗ Tiểu Tây tốt nhất". Diệp Khang cảm khái nói.

    Đây gần như đều là lời mà người đến Vi Viên Nghệ luôn nói, Lục Lăng Tây đã quen rồi.

    Diệp Khang nghĩ đến gì đó, "Không khí bên ngoài cũng rất tốt, hiếm có lúc thấy được trời xanh như vậy".

    Những lời này của anh cũng không phải là châm chọc, mà là mức độ ô nhiễm ở Phượng Thành rất nặng, nếu nói Trung Kinh hằng năm mức độ ô nhiễm đều ở mức giữa, thì Phượng Thành là mức cao. Một năm 365 ngày thì có thể hơn 300 ngày không thấy được trời xanh. Mỗi lần bình chọn thành phố có môi trường kém nhất Trung Quốc, thì Phượng Thành hầu như đều đứng ở đầu bảng. Diệp Khang so sánh với Phượng Thành mà anh đến vào năm ngoái, không khỏi cảm khái.

    Anh nói xong Lục Lăng Tây liền gật đầu, nghiêm túc nói: "Mấy ngày nay cũng có thể thấy trời xanh, đã nhiều ngày như vậy rồi, xanh lắm".

    Ba người trò chuyện về đề tài này. Diệp Khang không biết chuyện thực vật tiến hóa, chỉ cho rằng không khí ở Phượng Thành tốt lên chính là hiệu quả của việc bảo vệ môi trường, nhưng anh cũng không thấy khả quan về tương lai của Phượng Thành. Với một thành phố công nghiệp nặng như Phượng Thành mà nói, chủ lực kinh tế chính là than đá và sắt thép. Mà hai ngành này lại là hai ngành gây ô nhiễm nghiêm trọng nhất. Thị trưởng mới của Phượng Thành tuy rằng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, nhưng không thể nào mặc kệ việc phát triển kinh tế của Phượng Thành được. Thị trưởng mới trồng cây khắp Phượng Thành, còn đóng cửa những xưởng thép nhỏ gây ô nhiễm môi trường, nhưng với toàn bộ môi trường của Phượng Thành cũng chỉ là trị phần ngọn chứ không trị được phần gốc. Có trồng nhiều cây đi chăng nữa, chỉ cần Phượng Thành không điều chỉnh cơ cấu các ngành, thì muốn không ô nhiễm là chuyện không thể nào làm được. Hơn nữa nhiệm kỳ của thị trưởng là năm năm, thị trưởng kỳ này đi rồi thì ai biết thị trưởng kỳ tiếp theo sẽ quan tâm đến kinh tế hay là quan tâm đến bảo vệ môi trường chứ?

    Diệp Khang nói thẳng ra, Nhan Việt khẽ nhíu mày, theo bản năng nhìn về phía Lục Lăng Tây. Tuy ngoài miệng Tiểu Tây không nói gì, nhưng trong lòng rất quan tâm đến việc cải thiện môi trường. Anh không muốn những lời này của Diệp Khang đả kích tính tích cực của Lục Lăng Tây. Hơn nữa Diệp Khang còn không biết chuyện thực vật có thể tiến hóa, nếu tốc độ tiến hóa của thực vật vượt qua tốc độ ô nhiễm của Phượng Thành, thì dù Phượng Thành không thể tránh việc ô nhiễm hoàn toàn, thì cũng có thể giảm độ ô nhiễm xuống gần như không có, cố gắng giữ gìn trời xanh như hiện nay.

    Lục Lăng Tây không biết lo lắng của Nhan Việt, nghĩ nghĩ nói: "Nếu có thực vật có thể thay thế sắt thép hoặc những nguồn năng lượng khác thì tốt rồi. Như vậy vừa không ảnh hưởng đến kinh tế, lại vừa có thể bảo vệ môi trường, không cần lo lắng ô nhiễm gì nữa". Cậu nói rất nghiêm túc, Nhan Việt nghĩ đến sự tồn tại của tấm bảng trắng, vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: "Chúng ta hãy cố gắng, không chừng có thể tìm được thực vật như vậy".

    Lục Lăng Tây nhìn Nhan Việt, gật đầu thật mạnh.

    Diệp Khang vốn cảm thấy suy nghĩ của Lục Lăng Tây rất thú vị, nhưng nhìn vẻ mặt của hai người thì trong lòng hơi động. Thái độ của Nhan Việt không giống như là thuận miệng nói để dỗ Lục Lăng Tây, mà dường như có vẻ khẳng định rất nghiêm túc. Tầm mắt anh đảo qua trên mặt hai người, nét mặt như nghĩ gì đó.

    Mấy người trò chuyện một lúc lâu, qua buổi trưa, Lục Lăng Tây và Diệp Khang đi đến cửa hàng thú cưng ở phía đối diện. Nhan Việt đã nói với Diệp Khang chuyện nhận nuôi chó Husky, Diệp Khang lập tức đồng ý luôn. Ba người vừa vào cửa hàng, chó Husky màu xám bạc đã nhào về phía Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây lùi ra sau đỡ được nó, mỉm cười vuốt ve cái đầu xù lông, nói với Diệp Khang, "Diệp đại ca xem đi, nó rất nghe lời".

    Lục Lăng Tây vừa nói xong, bạn gái Đổng Chí đã giận đùng đùng cầm một cái quần bò vọt ra từ phía sau, giận giữ mắng chó Husky: "Nhị Ha thối, đây là cái quần tao mới mua đấy".

    Chó Husky vừa thấy cô liền nằm vật xuống đất ngửa bụng lên trời, giả chết.

    Đổng Chí biết Diệp Khang là người chuẩn bị nhận nuôi Nhị Ha, sợ anh có ấn tượng không tốt về nó, liền vội hỏi: "Sao vậy? Nhị Ha luôn ngoan lắm mà".

    "Ngoan ở đâu chứ!". Bạn gái Đổng Chí tức giận nói. Cô không biết Diệp Khang, nhưng quen với Lục Lăng Tây và Nhan Việt, cũng không xem bọn họ là người ngoài, thở phì phì xoay quần ra phía sau, liền thấy hai cái túi ở phía sau bị giật ra, phất phơ trong gió. Cô tức muốn chết, "Em chỉ tiện tay bỏ socola trong túi, kết quả bị Nhị Ha thối thấy được. Đã nói là nó không thể ăn socola, nó vẫn trộm tìm, còn làm rách quần nữa".Chó Husky nằm trên đất hình như cũng biết bạn gái Đổng Chí đang nói nó, giơ hai chân trước bịt kín mắt, một vẻ không còn mặt mũi nào gặp người nữa.

    Lục Lăng Tây: "...".

    Mệt cậu lúc nãy vừa khen Nhị Ha nghe lời.

    Diệp Khang thấy cái bộ dạng kia của nó liền cười ha ha. Bất ngờ là anh rất thích con chó Husky này, tuy từ cái quần này có thể thấy được nó không nghe lời như Lục Lăng Tây nói, nhưng có thể là hợp mắt như lão gia tử nói, anh vừa nhìn là đã muốn nó. "Nó tên là gì vậy?". Diệp Khang hỏi.

    Đổng Chí dở khóc dở cười trả lời: "Chủ trước đây của nó rất lười, liền kêu là Nhị Ha, không có tên chính thức".

    Diệp Khang tưởng Nhị Ha là do bạn gái Đổng Chí kêu chơi, không ngờ đúng là tên của nó. Anh cảm thấy cái tên Nhị Ha rất tốt, liền quay đầu hỏi ý Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây đặt tên luôn lấy đơn giản làm chủ, Đại Hắc, Tiểu Hắc, Tiểu Hôi gì đó. Cậu nhìn chằm chằm chó Husky, đưa ra mấy cái tên như Tiểu Ngân, Tiểu Hôi và Nhị Ha cho Diệp Khang lựa chọn, hoặc là gọi Tiểu Kỳ cũng được.

    * Chó Husky tiếng Trung là Cáp Sĩ Kỳ, chắc do vậy nên Tiểu Tây mới nói là đặt tên Tiểu Kỳ.

    Ở TQ, chó Husky thường được gọi là Nhị Ha (Hán Việt là Nhị Cáp), nên Diệp Khang tưởng là gọi chơi thôi chứ không phải tên thật của nó.

    Diệp Khang & Nhan Việt: "...".

    "Thôi thôi, cứ Nhị Ha đi, đừng phí sức đổi tên nữa". Diệp Khang giải quyết dứt khoát.

    Đến lúc này bạn gái Đổng Chí mới hiểu được Diệp Khang là chủ nhân mới của Nhị Ha, cô nhìn cái quần trong tay, hối hận mình chừa chút mặt mũi cho Nhị Ha. Cô vừa cất quần, Nhị Ha đang nằm trên đất giả chết liền đứng lên, tiếp tục đi vòng quanh Lục Lăng Tây.

    Diệp Khang mỉm cười, ngồi xổm xuống xoa đầu nó. Nhị Ha híp mắt nhìn anh, rồi đột nhiên nhào lên nhiệt tình liếm mặt Diệp Khang.

    Đổng Chí thấy vậy rất vui, tuy bình thường Nhị Ha có vẻ vừa ngốc vừa tiện, từ khi bị chủ nhân cũ mang đến cửa hàng thú cưng vẫn luôn hoạt bát ầm ĩ, như là chẳng chịu ảnh hưởng gì từ việc bị vứt bỏ, nhưng thật ra trong lòng nó hiểu rõ, nếu không cũng không nhiệt tình, dốc sức lấy lòng Diệp Khang như vậy. May mà Diệp Khang là bạn mà Tiểu Tây giới thiệu, Đổng Chí cũng yên tâm giao Nhị Ha cho anh, không cần lo lắng Nhị Ha vừa quen với một căn nhà mới lại lần nữa làm quen với căn nhà khác.

    Thấy Diệp Khang và Nhị Ha chơi đùa vui vẻ, Lục Lăng Tây và Nhan Việt cùng về Vi Viên Nghệ. Buổi chiều qua đi, trước sáu giờ, Diệp Khang một mình đi bộ băng qua đường về cửa hàng.

    "A, Nhị Ha đâu?". Lục Lăng Tây đang nói chuyện với Nhan Việt, quay đầu nhìn qua không thấy Nhị Ha liền thấy kỳ quái.

    Diệp Khang nói: "Nhị Ha không nỡ rời cửa hàng nên để nó ở lại một ngày, ngày mai đến mang nó đi". Anh không nói tỉ mỉ, đó là lúc anh vừa định mang Nhị Ha đi, thì Nhị Ha vẫn luôn tiện hề hề bỗng suy sụp hẳn, ánh mắt nhìn Đổng Chí lộ vẻ lưu luyến không rời.

    Đổng Chí cười hàm hậu, khẽ nói với Diệp Khang: "Đừng nhìn chúng không biết nói, nhưng thật ra trong lòng chúng đều hiểu. Ai tốt với nó thì nó đều biết, chắc chắn sẽ biết ơn báo đáp".

    Đổng Chí nói về thú cưng nuôi trong cửa hàng, nhưng Diệp Khang vừa nghe liền nghĩ đến Đại Hắc, xúc động gật đầu. Vì thế Diệp Khang liền đề nghị để Nhị Ha ở cửa hàng thêm một ngày, tạm biệt với hai người Đổng Chí.

    Qua 6 giờ, ba người thu dọn xong liền rời khỏi Vi Viên Nghệ. Nhan Việt đề nghị đến tiệm cơm ăn, coi như là tiếp đãi Diệp Khang. Vừa đúng lúc Lục Lăng Tây muốn đi xem Bạch Vệ đã làm quen ở tiệm cơm chưa, liền gật đầu đồng ý. Diệp Khang làm khách tùy chủ, lại rất tò mò về tiệm cơm, hăng hái đồng ý.

    Ba người đến tiệm cơm, từ xa xa liền thấy trước cửa ngồi đầy người đang chờ chỗ. Bây giờ nói gì thì cũng vẫn là đầu xuân, một đám người lạnh đến nỗi mũi đỏ bừng, cũng không biết đã đợi ở ngoài bao lâu. Đó là những người dân gần đó đều chọn đóng gói về nhà, bằng không người xếp hàng còn nhiều hơn bây giờ nữa. Bởi vì Vương Thục Tú mang thai nên kế hoạch xây dựng thêm hay mở cửa hàng mới đều ngừng lại, dẫn đến việc diện tích tiệm cơm quá nhỏ, dù đến ăn lúc nào đều đầy chật người, phải xếp hàng chờ một lúc lâu. May mà Lục Lăng Tây đã nói trước một tiếng với Dịch Hàng, bọn họ cũng không tranh chỗ với khách ở dưới lầu, mà ăn trên lầu luôn.

    Diệp Khang nhìn cảnh trước mắt thì giật mình, tiệm cơm khai trương lúc anh đã về Trung Kinh, nên anh chưa từng ăn ở đây. Nhưng anh đã nghe Nhan Việt nhắc đến mấy lần, nguyên liệu nấu ăn hoàn toàn thuần thiên nhiên không ô nhiễm, rất tươi mới, khó trách hấp dẫn nhiều người như vậy.

    "Chúng ta vào thẳng luôn?". Diệp Khang nhìn lướt qua hàng người đang xếp hàng, cảm thấy nếu anh đứng ra nói một tiếng không xếp hàng, thì chắc chắn sẽ có người lao đến dạy dỗ anh ngay.

    Lục Lăng Tây bị vẻ mặt của Diệp Khang chọc cười, cười gật đầu, khẽ nói: "Không sao, khách quen đều biết tôi cả".

    Lúc tiệm cơm vừa mở, Lục Lăng Tây thường đến giúp sau khi tan tầm. Vậy nên người dân quanh đây đều biết Lục Lăng Tây. Sau đó khách đến càng ngày càng đông, theo đó người biết Lục Lăng Tây cũng ngày càng nhiều, biết cậu là con trai của bà chủ, coi như là ông chủ nhỏ ở đây.

    Cậu vừa nói xong, Diệp Khang liền làm vẻ mặt yên tâm đầy khoa trương, Nhan Việt và Lục Lăng Tây thấy vậy đều cười. Dưới ánh mắt nóng rực của mọi người, ba người đi vào tiệm cơm, Đại Hắc thì bị giữ lại trên xe. Khách đến tiệm ngày càng nhiều, Lục Lăng Tây cũng bắt đầu không mang Đại Hắc vào tiệm cơm nữa. Tuy cậu biết Đại Hắc rất khỏe mạnh, không có vi khuẩn gì hơn nữa rất sạch sẽ, nhưng khó tránh khỏi có khách sẽ chú ý đến việc này, cho nên đành phải để Đại Hắc chịu tủi thân.

    Đại Hắc nghe lời ở lại xe, cũng không làm ầm ĩ. Diệp Khang thấy may mắn, "May là không mang Nhị Ha theo cùng, nếu không thì đau đầu rồi".

    Lục Lăng Tây và Nhan Việt nhìn nhau, gật đầu đồng ý.

    Ba người lên thẳng lầu, Dịch Hàng bớt chút thời gian đến đây chào hỏi một tiếng. Lục Lăng Tây kéo cậu lại hỏi Bạch Vệ thế nào rồi?

    "Yên tâm, lão tứ không bị bắt nạt đâu". Dịch Hàng vỗ ngực đảm bảo: "Nó ở đây tốt lắm, không cần ngày ngày gọt vỏ củ cải, thỉnh thoảng đầu bếp chính bận quá thì nó còn có thể xào món nào đó, tốt hơn cái lớp Đầu Bếp Vàng học lúc trước nhiều".

    Dịch Hàng nói vậy thì Lục Lăng Tây cũng yên tâm. Bây giờ bên ngoài nhiều người, cậu cũng không giữ Dịch Hàng lại nữa, vội nói hai câu liền nhìn Dịch Hàng vội vội vàng vàng chạy xuống. Lúc hai người nói chuyện, Nhan Việt đã bảo Diệp Khang ngồi xuống, thuận tay rót cho anh một chén trà.

    Nhan Việt đang cầm bộ đồ trà bằng trúc, trên lầu còn để không ít hàng mỹ nghệ làm từ trúc. Đây đều là những thứ mà Vương Thục Tú và Chu Hiểu Mạn mấy ngày nay đi dạo phố mua, nhìn vừa phong nhã lại thú vị.

    Lục Lăng Tây tiễn Dịch Hàng đi rồi ngồi xuống bên cạnh Nhan Việt, bên tay cậu đặt một cái nhà lầu nhỏ làm bằng trúc. Lục Lăng Tây thấy hay hay, tiện tay cầm lên chơi.

    Nhan Việt cưng chiều nhìn cậu, "Thích sao?".

    Lục Lăng Tây gật đầu, vuốt nhà trúc, tò mò hỏi: "Bên Côn Nam thực sự có nhiều nhà lầu trúc sao? Người vào ở sẽ không sập xuống?".

    Nhan Việt cười khẽ, "Sao vậy được? Trúc có tính đàn hồi và độ bền rất tốt, lại không dày, chịu lực tốt hơn thép gấp mấy lần...".

    Anh nói đến đây liền dừng lại, như đang nghĩ gì đó nhìn Lục Lăng Tây.

    Suy nghĩ của tác giả: Nếu mọi người có hứng thú thì có thể tìm hiểu về trúc, bây giờ trúc đã được sử dụng vượt quá sức tưởng tượng. Có một loại trúc tên là cương trúc, độ bền kéo là 2833 kg trên một mét vuông, được khen ngợi là "thực vật sắt thép". Người ta thực sự dùng trúc để thay thế thép, đổ bê-tông xây nhà. Còn có rất nhiều cách dùng khác nữa, đúng là toàn thân đều là bảo. Đương nhiên trong truyện có hơi phóng đại một chút O(∩_∩)O~

    * Tre là một nhóm thực vật thân xanh nên thân gỗ, thân tre thẳng, bên trong rỗng, phân thành nhiều đốt, trên thân tre có các mấu mắt. Tre thuộc bộ Hòa thảo, phân họ Tre, tông Tre (Bambuseae), một số loài của nhóm này rất lớn, và được coi là lớn nhất trong bộ Hòa thảo. Tre cũng là một loại thực vật có hoa, nhưng chỉ nở hoa một lần duy nhất vào lúc cuối đời. Thường thì tre có thời gian nở hoa trong khoảng 5 - 60 năm một lần. Hoa tre có mùi hương hơi nồng và có màu vàng nhạt như màu đất. Tre nhỏ thì cao khoảng 2-3 mét còn có những cây già cao tới 5 mét. Lá tre nhỏ, thon, dẹp, thuôn nhọn về phía đầu, sắc.

    Trúc (竹) là từ Hán Việt. Trong tiếng Trung, trúc là từ để chỉ tất cả các loài trong tông Tre (Bambuseae). Trong tiếng Việt, trúc chủ yếu dùng để chỉ các loài trong chi Phyllostachys, bên cạnh đó còn chỉ đến một số loài Bambuseae không thuộc chi này, ví dụ trúc vuông.
     
  20. Bích Lạc

    Bích Lạc Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,376
    Đã được thích:
    2,815
    CHƯƠNG 139: TRÚC.
    Cây trúc, là một phân họ thuộc bộ Hòa thảo, gọi tắt là trúc, không chỉ có chủng loại phong phú mà còn phát triển rất nhanh. Có loại thấp bé như cỏ, lại có loại cao lớn như cây, đa số phân bố ở vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới.

    Đây là giới thiệu về cây trúc trong "Sách tranh thực vật", cũng là quyển sách mà Lục Lăng Tây đọc suốt đêm. Từ lúc ăn cơm khi Nhan Việt vô ý nhắc đến đặc tính của cây trúc, tính đàn hồi tốt, độ bền tốt, không dày, ba người liền trò chuyện suốt về loại này. Vốn chỉ là nói chuyện phiếm mà thôi, nhưng trong lòng Lục Lăng Tây vẫn còn nhớ mãi, về nhà liền tìm tư liệu về trúc.

    Thực ra, Trung Quốc đã từng sử dụng trúc rất nhiều. Sớm nhất là dùng trúc để viết, sau đó lại được vận dụng vào khoa học kỹ thuật, kiến trúc, công cụ, nhạc cụ vân vân. Lục Lăng Tây tìm hiểu được không ít tư liệu, nhưng chỉ nhìn lướt qua những tư liệu không liên quan, chú trọng vào lịch sử phát triển trong kiến trúc và công cụ. Theo ghi chép, từ thời xưa trúc đã được dùng trong xây dựng, hơn hai ngàn năm trước đã có người có tay nghề giỏi dùng trúc để xây một tòa cung điện. Ở phía nam nơi có rất nhiều trúc, thì nhà trúc lại là kiểu nhà thông thường của người dân, đến tận bây giờ vẫn có người ở trong nhà trúc.

    Lục Lăng Tây hứng thú nhìn những ghi chép này, lại tra ra được khoảng những năm 50 của thế kỷ trước, thật ra có một phần kiến trúc đã dùng trúc để thay thế thép, nhưng lúc đó là tình huống đặc biệt, bởi vì thiếu thép nên mới phải như vậy, chứ không phổ biến nhân rộng cách này. Nhưng điều này cũng chứng tỏ trúc thực sự thay thế được thép.

    Đọc xong tư liệu, cậu nhớ đến buổi chiều có nói với Nhan Việt là hy vọng sẽ tìm được một vài thực vật có thể thay thế sắt thép. Thực ra lúc đó cậu nghĩ đến loại cây lấy gỗ. Trước đó Lục Lăng Tây từng đọc ở trong sách rằng trong tự nhiên tồn tại một vài loài cây quý hiếm, chất gỗ cứng rắn như sắt thép, có thể chống phân hủy chống đạn chống ăn mòn, là vật liệu thay thế của kim loại, đôi khi sẽ dùng để đóng tàu, xây công trình thủy lợi, tạo xe, xây các kiến trúc đặc biệt vân vân. Nhưng những loại cây đó không loại nào là không quý hiếm cả, phát triển rất chậm, không dễ nhân rộng.

    Theo Lục Lăng Tây thấy, thì ưu điểm của trúc so với chúng chính là phát triển nhanh, dễ trồng lại ít chi phí. Nếu trúc được xử lý phù hợp thực sự thay thế được sắt thép... Chỉ cần nghĩ đến khả năng này là cậu liền thấy phấn khởi, hận không thể đi tìm mấy cây trúc về đây... Suy nghĩ này chui qua chui lại trong đầu Lục Lăng Tây, mãi đến tận nửa đêm cậu mới mơ màng ngủ say.

    Ngày hôm sau khi mở mắt ra, trong đầu Lục Lăng Tây toàn là trúc, cho nên mới sáng sớm mà cậu đã có vẻ không tập trung rồi.

    Đến tám rưỡi, Nhan Việt như là quét thẻ đến đón Lục Lăng Tây đúng giờ. Bình thường Vương Thục Tú mà thấy Nhan Việt thì coi nha là không khí, hôm nay lại bất ngờ cười với anh. Nhan Việt có hơi bất ngờ, nhưng trên mặt không tỏ vẻ gì. Chờ đến lúc anh thấy Lục Lăng Tây phản ứng chậm nửa nhịp, mới giật mình hiểu Vương Thục Tú thay đổi thái độ là có chuyện gì.

    Hai người vừa ra khỏi cửa, ở phía sau Vương Thục Tú đã hỏi nhỏ với Tiêu Phong, "Có phải Tiểu Tây cãi nhau với Nhan Việt không, sao lại ủ rũ như vậy?".

    Tiêu Phong không tin hai người sẽ cãi nhau, cười an ủi với Vương Thục Tú, "Sao vậy được, em đừng lo quá". Y nói xong lại trêu Vương Thục Tú, "Hơn nữa hai người cãi nhau không phải là tốt sao, không phải em không thích hai người ở bên nhau à?".

    Vương Thục Tú trừng mắt nhìn Tiêu Phong, Tiêu Phong bật cười lắc đầu, không nói nữa. Có lẽ làm mẹ đều như vậy, đừng thấy Vương Thục Tú ngoài miệng thì nói không muốn Lục Lăng Tây và Nhan Việt ở bên nhau, nhưng nếu hai người thực sự có chuyện, cô lại lo liệu Lục Lăng Tây có không vui hay không, mong Nhan Việt có thể dỗ Lục Lăng Tây được vui vẻ, cái này gọi là quan tâm quá sẽ loạn, đừng quá lo nữa là được rồi.

    Vương Thục Tú ở nhà nghĩ lung tung, Nhan Việt giúp Lục Lăng Tây cài dây an toàn vào, cười hỏi cậu: "Tiểu Tây còn đang nghĩ chuyện cây trúc sao?".

    Lục Lăng Tây gật đầu, xấu hổ hỏi, "Nhan đại ca, anh sẽ thấy em nghĩ viển vông sao?".

    "Không đâu". Nhan Việt chắc chắn nói, "Bây giờ đã có kỹ thuật đó rồi, chỉ là chúng ta bình thường không chú ý đến thôi".

    Cũng như Lục Lăng Tây, tối qua Nhan Việt cũng tìm hiểu không ít tin tức. Trước đây anh chưa từng chú ý đến những việc này, tối qua mới biết được dùng trúc để thay thế cho thép không phải là suy nghĩ điên khùng của anh và Lục Lăng Tây, mà là một phương hướng phát triển công nghiệp bảo vệ môi trường trên thế giới. Dù là bê tông cốt trúc hay là nghiên cứu công nghệ cao, thì những người liên quan luôn cố gắng vận dụng vào thực tế. Hai năm trước mấy khu triển lãm quốc tế ở Hải Thành chính là ví dụ tốt nhất.

    Hơn nữa vì điểm chú ý khác nhau, nên Lục Lăng Tây và Nhan Việt cũng xem tư liệu khác nhau. Lục Lăng Tây không biết kỹ thuật mà Nhan Việt nói, nhưng cậu nghĩ kỹ thuật chỉ là một mặt, cơ bản nhất chính là bản thân cây trúc.

    Nhan Việt đồng ý gật gật đầu, "Tiểu Tây nói đúng, cơ bản nhất vẫn là bản thân cây trúc".

    "Vậy Nhan đại ca, chúng ta có cần tìm mấy cây trúc phù hợp thử xem không, em có năm điểm sức mạnh tự nhiên nữa đấy". Sức mạnh tự nhiên mà lần trước tấm bảng nâng cấp thưởng cho, ngoại trừ trả nợ cho tấm bảng, thì Lục Lăng Tây còn dư 5 điểm nữa. Cậu vẫn luôn không nỡ dùng, nghĩ để lại để phòng ngừa lỡ như có chuyện. Bây giờ vừa lúc có thể dùng để tiến hóa trúc, xem xem sẽ có hiệu quả gì.

    Ánh mắt cậu nóng rực, Nhan Việt thấy vậy bật cười. "Được, chúng ta tìm mấy cây trúc thích hợp thử xem".

    Trúc có nhiều chủng loại, nhưng không phải loại trúc nào cũng được dùng trong kiến trúc, được dùng phổ biến nhất là trúc sào. Nhan Việt nói với Tiết Vĩnh Thông một tiếng, bảo ông tìm giúp mấy cây trúc. Tiết Vĩnh Thông nhận được điện thoại của Nhan Việt thấy hơi kỳ quái, sao Tiểu Tây lại nghĩ đến trúc chứ? Tuy trúc chủ yếu mọc ở phía nam, phía bắc không có nhiều, nhưng với Tiết Vĩnh Thông mà nói tìm mấy cây cũng không phải là chuyện gì khó, nên ông rất thoải mái đồng ý.

    Chưa đến hai ngày, Tiết Vĩnh Thông đã tìm được trúc sào mà Lục Lăng Tây muốn, ông đặc biệt chọn cây trúc khỏe mạnh đã mọc năm năm, định trồng trong vườn hoa Vi Viên Nghệ. Khi Tiết Vĩnh Thông gọi đến, Nhan Việt và An Kiệt đang đi cùng Diệp Khang tìm nhà trọ thích hợp. Diệp Khang ở trong nhà Diệp Thành được hai ngày, ngày đầu thì Nhị Ha còn kìm chế được bản tính, giả vờ vô tội lại ngoan ngoãn, kết quả sang ngày hôm sau, Nhị Ha liền phá khắp nhà Diệp Thành, tạo thành hiện trường căn nhà sắp phá bỏ và dời đi nơi khác.

    Bây giờ Diệp Khang vẫn không dám nhớ lại vẻ mặt Diệp Thành khi nhìn thấy cái cảnh trong nhà, lúc đó anh chỉ cảm thấy sau lưng lạnh buốt, khuôn mặt Diệp Thành âm u đến nỗi có thể hù chết người. Nhị Ha chắc cũng biết là mình đã gây họa, trốn trong phòng vệ sinh chết sống không chịu đi ra. Diệp Khang sau khi dọn nhà xong liền định đi đến phòng vệ sinh, còn phải đi ngang qua phòng ngủ của Diệp Thành, lập tức bị mắt dao nhỏ của Diệp Thành chọc vô số lần. Diệp Thành dùng nghị lực cao nhất nhịn suốt đêm, sáng hôm sau liền đóng gói Diệp Khang và Nhị Ha đuổi đi.

    Lúc Diệp Khang nói đến chuyện này thì hơi có vẻ cười trên nỗi đau của người khác, anh còn đặc biệt cho Nhan Việt và An Kiệt nhìn ảnh hiện trường mà mình chụp được. Người quen biết Diệp Thành đều biết anh ngoại trừ có thù tất báo, thì còn mắc bệnh sạch sẽ nhẹ, nghĩ đến hình ảnh tan hoang kia, anh có thể chịu để Diệp Khang và Nhị Ha ở đó suốt đêm chứ không đuổi ra ngay thì đúng là quá bất ngờ.

    "Nhà trọ này thế nào?". Nhan Việt hỏi Diệp Khang.

    Diệp Khang lượn một vòng, xoa đầu Nhị Ha đang theo đuôi phía sau, "Nhị Ha, mày thấy thế nào?".

    Nhị Ha nhìn Diệp Khang bằng một đôi mắt to thực thuần khiết, Diệp Khang buồn cười búng đầu nó, "Mày cứ giả vờ đi". Anh chọn ở nhà trọ cũng là vì nơi đây có thể nuôi chó, hơn nữa dù Nhị Ha phá phách thế nào thì cũng đều có người dọn dẹp cho anh, anh chỉ cần bỏ tiền ra là được.

    "Được rồi, vậy chỗ này đi. Bên cạnh là phòng của An Kiệt, Nhị Ha sẽ có nhiều chỗ chơi hơn".

    An Kiệt nghe xong khóe miệng giựt giựt, không ngờ rằng chỗ ở của anh trong miệng Diệp Khang lại thành chỗ chơi cho Nhị Ha.

    Lúc mấy người đang trêu chọc nhau, Nhan Việt nhận được cuộc gọi từ Tiết Vĩnh Thông. Trong điện thoại Tiết Vĩnh Thông nói ông đã trồng trúc vào vườn hoa, hỏi khi nào thì bọn họ đến xem.

    "Nhanh vậy sao!".
    Tiết Vĩnh Thông cười ha ha, "Chuyện của Tiểu Tây thì tất nhiên phải để bụng rồi".

    Cúp máy, Nhan Việt tính đợi lát nữa đón Lục Lăng Tây đến vườn hoa cùng xem, buổi tối có thể ở lại vườn hoa. Anh còn chưa kịp nói với Lục Lăng Tây, thì Diệp Khang đã hăng hái muốn đi cùng. Nhan Việt hết cách, đành phải mang An Kiệt theo cùng, cùng đi cho đông vui.

    Bởi vì buổi tối phải về nội thành, nên bọn họ ăn cơm trưa xong liền ra cửa, lúc đến vườn hoa còn chưa đến hai giờ. So với nội thành của Phượng Thành, thì hoàn cảnh ở thôn Linh Thủy thay đổi rõ rệt hơn. Diệp Khang còn chưa vào thôn thì đập vào mắt là cây liễu đại thụ cắm rễ ở đầu thôn. Ở dọc đường nhìn lại, thân cây cao vút mạnh mẽ, cành lá sum suê, cành liễu chen nhau rũ xuống, hàng vạn hàng nghìn lá xanh đung đưa trong gió.

    Diệp Khang kinh ngạc, năm ngoái lúc anh đến vườn hoa thì cây liễu vẫn chưa cao như vậy, vậy mà chỉ hơn nửa năm ngắn ngủi, cây liễu dường như cao lên hai ba mét.

    "Tôi nhớ là cậu nói cây liễu này bị sét đánh một lần?".

    "Thì sao?".

    Diệp Khang đùa, "Tôi nghi ngờ nó bị sét đánh là để độ kiếp".

    Nhan Việt không nói gì liếc mắt nhìn anh, Diệp Khang cười ha ha.

    So với cây trúc mới trồng, thì hiển nhiên Diệp Khang có hứng thú với cây liễu hơn. Vừa xuống xe liền gọi Nhị Ha đi dạo quanh cây liễu xem xem. An Kiệt đến thôn Linh Thủy không ít lần, không nhạy cảm về sự biến đổi của cây liễu như Diệp Khang, nhưng bị Diệp Khang gợi lên tò mò, cùng đi đến chỗ cây liễu.

    Hai người đều biết nhà, không cần lo bọn họ không tìm được đường về. Nhan Việt yên tâm thả bọn họ bên ngoài, đi cùng Lục Lăng Tây đến xem mấy cây trúc sào vừa trồng. Trúc sào không yêu cầu cao với đất, chỉ cần màu mỡ, ẩm ướt, thoát nước và thông khí tốt là được, đất của vườn hoa đã được tinh lọc, nên gần như là thỏa mãn những yêu cầu sinh sống của trúc sào.

    Lúc hai người đi đến, thì Lý đại gia đang tò mò nhìn mấy cây trúc lẻ loi kia. Về loại thực vật phía nam này, Lý đại gia đã thấy một lần vào mấy năm trước trong vườn thực vật Phượng Thành. Ông cười tủm tỉm hỏi Lục Lăng Tây, "Tiểu Tây muốn ăn măng sao?". Nếu không ông không nghĩ ra được vì sao Lục Lăng Tây lại trồng mấy cây trúc này.

    Lục Lăng Tây nghe vậy hơi xấu hổ, cũng không biết giữa lý do thực sự và muốn ăn măng thì cái nào buồn cười hơn. Lý đại gia thấy cậu không nói gì, tưởng là đã đoán trúng, thấy đứa bé này da mặt mỏng liền cười ha ha.

    Lý đại gia nhìn một lát rồi đi, Lục Lăng Tây mở tấm bảng trắng lên, thông tin về trúc sào lập tức xuất hiện trên đó.

    Tên thực vật: Trúc sào

    Nhu cầu của thực vật: Không

    Khả năng sống của thực vật: Cao

    Những thực vật vừa mới dời đi trồng lại đều cần một quá trình để thích ứng, khả năng sống của trúc sào cho thấy nó rất thích ứng với hoàn cảnh thiên nhiên nơi đây. Lục Lăng Tây nhìn tấm bảng, nghĩ bước tiếp theo nên làm gì. Theo kinh nghiệm của cậu, khi thực vật đạt đủ điều kiện tiến hóa sẽ cho thấy tình trạng hiện giờ của nó, mà hiện giờ thì hiển nhiên trúc sào chưa đạt đủ điều kiện tiến hóa, muốn thúc đẩy nó tiến hóa thì chỉ có thể tốn 5 điểm sức mạnh tự nhiên. Vấn đề là lần trước cỏ đông lăng tiến hóa hoàn toàn do cậu đánh bậy đánh bạ, cậu tìm khắp nơi trên tấm bảng cũng không thấy bất cứ gợi ý chọn lựa nào về việc tiến hóa của trúc sào.

    Vừa nghĩ như vậy, trên tấm bảng liền hiện ra một hàng chữ xanh.

    Tiếp nhận mệnh lệnh tinh thần của kí chủ, có dùng năm điểm sức mạnh tự nhiên để bắt đầu tiến hóa hay không?

    Lục Lăng Tây sửng sốt, quyết đoán chọn đồng ý.

    * Trúc sào, còn có tên địa phương như Trúc to, Mạy khoang cái, Mạy khoang hoài, Sào pên.

    Tên khoa học: Phyllostachys pubescens Mazel ex H.de Lehaie

    Tên khoa học khác: Bambusa mosoo Japon ex Sieb, Bambusa edulis Carziere, Phyllostachys mitis A. et C. Riviere, Phyllostachys edulis (Carz.) Riviere, Phyllostachys heterocycla var pubescens (Mazel)Ohwi, Phyllostachys heterocycla f. pubescens (Mazel) Muroi.

    Trúc sào là loại tre không gai, lá nhỏ, mọc phân tán từng cây đơn độc – thân ngầm dạng roi, thân khí sinh đứng thẳng – không có ngọn cong rủ.

    Kích thước cây trung bình: Thân tre cao 10m, đường kính 5cm, lóng dài 25cm, vách thân dầy 0,6cm, thân cây tươi nặng 6kg (Theo tài liệu của Trung Quốc thì Trúc sào ở Trung Quốc có đường kính tới 18cm).

    Thân thẳng, phần thân không có cành thì tròn đều, vòng thân không nổi rõ, vòng mo là một đường gờ; Phần thân có cành thì không tròn đều; có hai vết lõm chạy dọc dóng, một vết lõm to, một vết lõm nhỏ ứng với cành to và cành nhỏ. Thân non có nhiều lông sớm rụng. Mỗi đốt có hai cành (một số đốt phía dưới có một cành) một cành to và một cành nhỏ hơn (các cành thứ cấp cũng một to, một nhỏ).

    Phiến lá thuôn dài, đầu vút nhọn, đuôi hình nêm hơi tù; dài 12 cm, rộng 1,5cm, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông tơ, hai mép có răng sắc, thìa lìa và tai bẹ lá biến thành lông sớm rụng.

    Bẹ mo hình chuông cao, đỉnh hẹp, cao 20cm đáy rộng 9cm. Bẹ mo mỏng, mềm, dẻo (khác với nhiều loại mo tre thường cứng ròn) có gân dọc nổi rõ, mặt ngoài có lông cứng mầu nâu sớm rụng có nhiều đốm chấm nâu đen.

    Lá mo nhỏ (rộng 1cm, dài 5cm) hình ngọn giáo, lật ngửa (cụp về phía lưng mo). Tai mo và thìa lìa biến thành lông dài 1cm. Hoa tự đầu cành, có lá bắc dạng mo có lông; Hoa chét có nhiều hoa – mỗi nách hoa chét có hai hoa nhỏ, dài.

    (Nguồn: Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam)
     

Chia sẻ trang này