1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Độc Y Vương Phi - Tác Giả : Ngô Tiếu Tiếu - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 18/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 20

    Tư Mã Vụ Tiễn cùng Phượng Lan Dạ ở chính sảnh thảo luận thêm một chút, thì cáo từ đi trở về, trước lúc rời đi còn không quên dặn dò Phượng Lan Dạ: "Phượng muội muội, có chuyện gì, ngươi cũng có thể tìm ta, dù sao thì ta so với ngươi vẫn ở đây một thời gian dài rồi, có một số việc ta vẫn biết nhiều hơn ngươi."

    Phượng Lan Dạ gật đầu một cái xem như đồng ý, rồi đưa Tư Mã Vụ Tiễn đi ra ngoài, mắt thấy mấy người các nàng đã ra khỏi sân, Tiểu Đồng còn tỉ mỉ giúp nàng đóng kỹ cửa viện, khi nàng vừa định xoay người trở về phòng, liền nghe được ngoài cửa viện chi nha vang lên một tiếng, ngửng đầu lên nhìn lại, thì ra Hoa Ngạc đã trở về, vừa đi vừa chu môi trách móc.

    "Công chúa, mới vừa rồi là Tam công chúa đã tới sao?"

    "Ừ, " Phượng Lan Dạ khẽ gật đầu, cũng không nghĩ sẽ nói thêm cái gì, nên xoay người đi vào trong nhà, Hoa Ngạc theo sát phía sau bước vào trong nhưng vẫn không quên hỏi tới : "Công chúa, các nàng tới đây làm gì? Còn có trong viện dường như có chút lộn xộn, có phải là đã xảy ra chuyện gì hay không?" Vừa mới nói đến đó, nàng liền khẩn trương lên, chạy vội tới bên người Phượng Lan Dạ, kiểm tra xem trên người nàng có bị thương hay không.

    Phượng Lan Dạ nhướng lông mày: "Ta không sao, là cái nữ nhân buổi tối hôm qua ta đụng vào tìm đến cửa muốn gây phiền toái, nhưng mà đã không sao"

    Phượng Lan Dạ mặc dù nói sơ lược, nhưng Hoa Ngạc vẫn bị kinh sợ: "Người đàn bà kia vừa nhìn cũng biết không phải là người tốt lành gì, không ngờ lại tới cửa tìm chúng ta gây phiền toái, mọi người đều giống nhau cũng là vong quốc nô, tại sao nàng ta lại kiêu ngạo ương ngạnh như vậy?"

    Lời của Hoa ngạc đã nhắc nhở Phượng Lan Dạ, Trầm Thanh Ế vì sao dám lớn lối như thế, chỉ sợ sau lưng nàng ta có người thế lực mạnh giúp đỡ, cho nên mới dám lớn lối như thế, người đó chắc là có địa vị quyền quý trong triều? Chỉ sợ là thành viên của hoàng thất, bằng không bằng thân phận của Trầm Thanh Ế, nàng quả quyết nàng ta không dám lớn gan đâm đâm tới cửa tìm nàng tính sổ như thế, nàng ta bị Tư Mã Vụ Tiễn đánh, lại bị Yên Hành quăng một bạt tai, các khoản nợ đó, sợ rằng bọn họ sẽ tính trên đầu của nàng, tình cảnh sau này của các nàng càng khó hơn.

    Phượng Lan Dạ Tâm đáy lòng xuống chìm, mặc dù nàng không muốn gây chuyện, nhưng mà chuyện cứ tìm tới tận cửa, trước mắt nàng nên làm như thế nào để phòng bị đây, nghĩ tới đây liền nhớ đến việc phân phó Hoa Ngạc đi làm.

    "Món đồ trang sức đó cầm được bao nhiêu bạc?"

    "Dạ " Hoa Ngạc vừa nghe công chúa hỏi, lập tức từ trong lòng ngực móc ra ngân phiếu, trên khuôn mặt mang vẻ bất đắc dĩ: "Những kẻ ăn tươi nuốt sống người kia, biết rõ chúng ta không có cách nào chuộc đồ, cho nên xuống lòng dạ đen tối muốn nuốt chúng ta, cây trâm phượng kia còn có khác mấy thứ đồ trang sức đeo tay, tổng cộng chỉ được ba trăm lượng ngân phiếu? Thật ra thì cây trâm phượng kia là đồ rất quý giá đấy?"

    Hoa Ngạc tức giận hung hăng nói, nhưng nàng lại hoàn toàn không có nửa điểm biện pháp, đành đem ngân phiếu đưa tới trên tay Phượng Lan Dạ.

    Có thể có ba trăm lượng cũng không tệ rồi, nếu như ông chủ kia lòng dạ đen thêm một chút, thì dù là hai trăm lượng, hoặc một trăm lượng, các nàng cũng phải cầm, cho nên mới nói ông chủ kia chẳng qua là lòng dạ hiểm độc, còn chưa đến mức lòng lang dạ sói, đã có ba trăm lượng bạc, một phần sẽ dùng để mua thuốc, một phần có thể duy trì sinh hoạt hằng ngày trong một thời gian ngắn, còn chuyện sau này, sau này hãy nói đi, An Giáng thành này chỉ sợ ngay lập tức sẽ phong vân, ai biết tình hình sau này sẽ thế nào?

    "Buổi tối theo ta đi một chuyến đến tiệm thuốc."

    "Dạ."

    Hoa Ngạc lên tiếng đáp, Phượng Lan Dạ liền đứng dậy đi vào phòng trong, trước đây nàng một ngày luyện Huyền Thiên tâm pháp một canh giờ, nhưng là chuyện xảy ra vào ngày hôm nay, làm cho nàng trong lòng hiểu rõ, nàng không thể trì hoãn nữa rồi, cho nên nhất định phải gấp tăng thời gian tu luyện tâm pháp này, chỉ cần tu luyện thành sơ cấp tâm pháp, người bình thường sẽ không thể gây thương tổn được nàng.

    "Đừng để cho người quấy rầy đến ta, cũng đừng gọi ta."

    Sau khi ném lại một câu liền vào trong phòng, Hoa Ngạc lĩnh mệnh, ở bên ngoài thu dọn sân, kiêm luôn gác cửa cho công chúa. . . . . .

    Vầng trăng đầu đêm mang theo ánh sáng lạnh, xuyên thấu qua cây cối cao lớn hai bên đường phố, thả xuống mặt đất những bóng sáng loang lổ.

    Trên đường phố, thanh âm tiếng rao hàng, la hét, rơi hết chỗ này đến chỗ kia, làm cảnh tượng chợ đêm càng thêm náo nhiệt .

    Phượng Lan Dạ dẫn Hoa Ngạc tránh xa những người đó, hướng về một con phố khác của Nô Nhai mà đi.

    Hoa Ngạc không rõ công chúa muốn mua gì thuốc, tại sao lại không để cho nàng đi mua chứ?

    "Công chúa, người tại sao lại không để cho nô tỳ đi mua vậy?"

    "Đừng có nói nhiều, ở phía trước dẫn đường đi."

    Phượng Lan Dạ quát lạnh một tiếng, Hoa Ngạc liền không dám nói thêm nữa, chỉ cảm thấy chủ tử cổ quái không thôi, một bộ dạng bí hiểm, cộng thêm cử chỉ lại càng biến hoá kỳ lạ, bất quá nàng thông minh thì không nên hỏi thêm nữa, nên cước bộ cũng nhẹ nhàng đi phía trước dẫn đường.
    Dọc theo đường đi quả nhiên không có người nào ngăn trở, điều này làm cho Phượng Lan Dạ thở phào nhẹ nhõm, trong những loại dược mà nàng muốn mua có mấy thứ là thuốc cấm, nghiêm cấm vong quốc nô mua bán , mọi chuyện cần phải cẩn thận mới thỏa đáng.

    Con đường này lân cận Nô Nhai, một đường phố đơn sơ, hoàn toàn khác xa với Nô Nhai ồn ào, ở đây ban đêm vắng ngắt , thỉnh thoảng chỉ có một hai bóng người đi qua, tất cả đều rất vội vã, dưới chân không hề có ý định dừng lại.

    Lúc Hoa Ngạc đem Phượng Lan Dạ dẫn vào tiệm thuốc, thì bên trong quầy người bán thuốc đang gục đầu ngủ, vừa nhìn thấy có người đến mua thuốc, liền lấy lại tinh thần, bận rộn chào hỏi các nàng.

    "Khách nhân muốn cái gì?"

    Bên trong quầy hàng thuốc men bày la liệt, cũng chỉ là một chút ít thuốc có giá tiền thấp, bởi vì nơi này là khu của người có địa vị thấp và nghèo khó nhất An Giáng thành, có rất nhiều dân chúng ngã bệnh mời không nổi đại phu, liền tự mình mua chút ít thuốc mang về dùng, cho nên mới có một hiệu thuốc như vậy.

    "Bán cho ta thuốc theo danh sách này."

    Phượng Lan Dạ tiếng nói hơi có vẻ trầm thấp, từ trong tay áo lấy ra một toa thuốc, chính là lúc nãy nàng mới viết ra.

    Người bán thuốc nhận lấy, đầu tiên là lơ đễnh, sau đó khi nhìn thấy rõ tên của mấy loại thuốc đó, sắc mặt hắn liền thay đổi, ánh mắt chợt lóe lên vẻ khó hiểu, sau đó nhanh chóng ngửng đầu lên dòm ngó khắp nơi, nhỏ giọng nói thầm: "Cô nương, ngươi đây không phải là hại người sao? Trên toa này có vài loại cấm thuốc đấy? Mau lấy đi, chúng ta ở đây không bán những loại thuốc này."

    Hoa Ngạc vừa nghe lời nói của tên bán hàng, sắc mặt liền thay đổi, công chúa thế sao lại mua thuốc cấm, nàng ta muốn làm cái gì? Trong lòng không khỏi khẩn trương, vươn tay nắm lấy thân thể Phượng Lan Dạ, nhỏ giọng mở miệng: "Công chúa, người muốn làm cái gì vậy?"

    Phượng Lan Dạ cũng không thèm để ý tới Hoa Ngạc, chỉ quay đầu nhìn vào bên trong quầy, không nói thêm một lời nào, cầm ngân phiếu một trăm lượng đặt ở trên mặt quầy, lạnh lùng mở miệng: "Ta tin tưởng nơi này có bán, ngươi xem nhiêu đây có đủ hay không?"

    Trời ạ! thật sự là một trăm lượng ngân phiếu, tên bán hàng kia nhất thời không làm chủ được, nhanh chóng cầm lấy toa thuốc đi vào xin chỉ thị, không bao lâu thì trở lại, liền phân phó một người đi ra ngoài giữ cửa, tự mình động thủ hốt thuốc, cân thuốc, liên tiếp nhiều động tác thần tốc như nước chảy mây trôi, rất nhanh đã phối xong toa thuốc, đưa tới trong tay Phượng Lan Dạ cẩn thận dặn dò.

    "Cô nương, sao khi ra khỏi cửa này đã không liên quan đến chúng ta nữa rồi, Ngươi hãy cẩn thận một chút."

    Thuốc đã mua được, Phượng Lan Dạ không nói thêm cái gì, lập tức cầm thuốc rời đi.

    Bóng đêm càng khuya, bóng trăng chìm dần về phía tây, xuyên qua lầu các cũ nát, chiếu ra cái bóng lạnh lẽo của nó, Phượng Lan Dạ nghe thấy thanh âm vù vù của gió thổi, hai người quần áo đơn bạc, cước bộ nhẹ nhàng bước đi trở về.

    Hoa Ngạc trong lòng khẩn trương nên tay đổ đầy mồ hôi, nếu như bị người ta tra xét được thuốc này có vấn đề, chỉ sợ nàng cùng chủ tử chạy không khỏi trách nhiệm.

    Mà triều đình đã có nghiêm lệnh, trừ một chút ít thuốc men thường dùng, những người như các nàng này một khi bị bắt được có giấu thuốc cấm, thì sẽ bịphán tội chết.

    Vậy mà công chúa dám công khai mua thuốc cấm mang về, đây không phải là đùa với lửa hay sao? Nhưng mà nàng cái gì cũng không dám hỏi, chỉ đi phía trước dẫn đường.

    Bỗng nhiên, trong đêm tối vang lên một trận thanh âm bén nhọn do lợi khí (vũ khí lợi hại)ma sát vào nhau, đặc biệt rõ ràng.

    Dưới bóng trăng mông lung, lờ mờ có mấy đạo thân ảnh Hắc y nhân với khuôn mặt mơ hồ, đang bao vây một người, lưỡi dao sắc bén trong tay khúc xạ ra sát khí nồng đậm, ngoài ra quanh thân những hắc y nhân kia tràn ngập hơi thở giết chốc, thật giống như Địa Ngục Tu La đạp bụi trần mà đến, để bắt hồn đoạt phách con người.

    Đối với sự cố bất thì li2ng trước mắt, Hoa Ngạc khẩn trương muốn thét chói tai, thì Phượng Lan Dạ đã nhanh chóng đưa tay lên che miệng của nàng, ánh mắt lạnh lùng trừng liếc nàng.

    Chuyện của người khác thì có quan hệ gì đến các nàng đâu? Bình tĩnh lắc đầu, ý bảo Hoa Ngạc đi mau, nơi đây không nên ở lâu, rất nhanh sẽ có binh sĩ tuần tra tới đây, ngàn vạn lần các nàng không thể để bại lộ hành tung của bản thân, hai người tiếp tục nương theo đường phố lắc mình nhanh chóng rời đi.

    Mắt nhìn thấy đã muốn vượt qua nơi đó, bỗng nhiên một đạo ánh sáng màu bạc hiện lên, bính một tiếng vang thật lớn, ngân quang sáng quắc chiếu sáng hai bên đường phố, hai nữ nhân đồng thời dừng lại cước bộ nhìn qua, chỉ thấy dưới ánh sáng bạc kia, là một đạo thân ảnh thon dài bay vụt qua, trong bóng đêm thật là quỷ mị, tựa như thế ngoại thần tiên, ống tay áo rộng rãi chuyển động nhẹ nhàng thả xuống, ưu nhã mà cao quý, ánh sáng bạc mới vừa rồi chính là từ trong cơ thể hắn phát ra, nhìn lại chung quanh hắn, hơn mười đạo thân ảnh tất cả đều bị chấn động, lúc này vật lộn để bò dậy, mà nam tử kia khóe môi mỏng đang nở nụ cười trong trẻo, nụ cười sung sướng kia tựa như đám mây trong đêm tối, nó không kéo dài đến đuôi mắt, nên làm cho quanh thân người ta rét run, cảm giác như bản thân mình đang ở trong một hầm băng.

    Phượng Lan Dạ Tâm trong lòng hoảng hốt, nam nhân này sinh đẹp tựa như một cây hoa anh túc, nhưng hết lần này tới lần khác lại mang theo độc khí nguy hiểm trí mạng.

    Phải nhanh chóng rời đi nơi này mới là điều quan trọng, ý niệm trong đầu nàng vừa loé, liền vội vàng lôi Hoa Ngạc rời đi, đáng tiếc dường như đã chậm một bước, chỉ nghe bên tai vang lên thanh âm lạnh lẻo yêu ma: "Đứng lại."
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 21
    Đợi đến lúc Phượng Lan Dạ kịp phản ứng, thì nàng đã bị đối phương chế trụ, không thể động đậy nửa phân, trên cổ truyền đến cảm giác đau nhói như kim châm, sự lạnh lẻo nhanh chóng từ da thịt truyền đến trái tim.

    Chẳng lẽ tối nay chính là ngày chết của nàng sao? Nàng khẽ ngẩng đầu lên, ánh trăng chiếu vào trong đáy mắt của nàng, phát ra lóng lánh rực rỡ, trong suốt xinh đẹp và quyết liệt, sắc mặt lạnh đến tái nhợt, thật giống như một đoá hoa lê trong đêm đông, yêu kiều quỷ dị.

    Nàng nhìn về phía người trên đỉnh đầu nhưng vẫn không nói lời nào, người này gương mặt ẩn ở bên trong vùng nửa sáng nửa tối, nhưng lại làm cho người ta thấy tươi đẹp.

    Phượng Lan Dạ mặc dù xuyên qua không được bao lâu, nhưng cũng đã nhìn thấy mấy người nam nhân xuất sắc, Sở Vương Nam Cung Liệt cuồng phóng khí phách, Tam hoàng tử Nam Cung Tiếp ôn nhu nho nhã, ngay cả cái vị tướng quân mới gặp tối hôm qua, cũng là người cương nghị tuấn lãng.

    Nhưng tất cả bọn họ ai cũng không bằng được nam tử trước mặt này.

    Lông mài của hắn dài nhỏ, đôi mắt màu đen như bảo thạch, dưới đáy mắt ẩn chứa màu xanh biếc của ao đầm, con ngươi trong suốt tựa như một mặt hồ mà nàng có thể thấy bóng hình của mình trong đó, nhưng nó lại sâu không lường được, làm cho người ta chỉ cảm nhận hàn khí từ lòng bàn chân lan toả toàn thân, chỉ cần một ánh mắt của hắn, đã làm lòng người kinh đảm chiến (sợ đến mất mật), đáng tiếc Phượng Lan Dạ từ nhỏ cùng dã thú và rắn độc làm bạn, trên cõi đời này dù người có đáng sợ đến đâu đi nữa, thì cũng không bằng dã thú khát máu tàn bạo, ánh mắt của bọn nó là lợi khí đoạt hồn người nhất thế giới.

    Nàng có thể đối mặt với ánh mắt của dã thú, nên khi tiếp xúc với ánh mắt của nam tử này, nàng không cảm thấy sợ hãi.

    Bất quá không thể phủ nhận, dung mạo của nam tử này ngay cả nữ nhân cũng cảm thấy không bằng, nhưng nó lại không có một chút mùi vị son phấn nào, ngược lại còn cao ngạo thanh khiết, lạnh tựa hàn đàm, làm người ta không dám dò xét nhiều, môi như cánh hoa anh đào khẽ nhếch lên, để lộ ra nụ cười âm ngao tàn nhẫn, ánh mắt băng hàn gắt gao chói chặt nàng.

    Hai người cứ đứng yên giằng co không nhúc nhích như vậy, bàn tay bạch ngọc đang ra sức bóp cổ Phượng Lan Dạ, hắn đưa mắt từ trên cao nhìn xuống nàng, quanh người trừ thanh âm của gió thổi lá rụng ra, không còn tiếng vang nào khác nữa, Hoa Ngạc lại càng không dám cử động chút nào, chỉ sợ mình mà phát ra một thanh âm vang lên thôi sẽ làm cho người này nổi giận, mà giết chết công chúa.

    Ngay cả thủ hạ của nam tử này, cũng không dám nói thêm câu nào, hắn chỉ lẳng lặng đứng nhìn hết thảy trước mắt.

    Trong đôi mắt của nam tử yêu mỵ lạnh lùng, chợt lóe lên vẻ đắc ý rồi biến mất, nha đầu này không sợ hắn a.

    Thế gian này kẻ có thể thản nhiên nhìn thẳng vào mắt hắn, mà không có lùi bước, chỉ có nàng là người đầu tiên cũng là duy nhất.

    Từ nhỏ hắn đã có một đôi mắt mê hoặc lòng người, hơn nữa khi hắn tức giận, thì ánh mắt đó lại càng biến hoá khôn lường, làm cho người chứng kiến, ai cũng kinh hãi đảm chiến, hai chân như nhũn ra, đáng tiếc nha đầu này nhỏ như vậy, mà trong cơ thể dường như có một loại năng lượng khổng lồ, có thể chống lại ánh mắt mê hoặc lòng người mà hắn phóng ra.

    Trong lúc điện quang hỏa thạch, ánh mắt hắn từ từ thay đổi, bầu không khí lạnh lẽo cứng nhắc cũng biến hóa ngay lập tức .

    Sức lực trên tay nam tử giảm xuống, Phượng Lan Dạ thở phào nhẹ nhõm, nàng cảm thấy mồ hôi lạnh đã đổ đầy lưng, dính vào ở trên người, khi gió thổi qua, làm nàng không nhịn được khẽ rùng mình một cái.

    Mới vừa rồi, nàng đúng là tìm được đường sống trong chỗ chết, nam tử này nếu như muốn giết nàng, cũng dễ dàng như giết chết một con kiến.

    Hắn rốt cuộc là ai?

    Lại có nội lực mạnh đến như vậy, còn ánh mắt của hắn nữa, tựa hồ có nguyên nhân nào đó?

    Phượng Lan Dạ dù đang suy đoán, nhưng vẫn như cũ cái gì cũng không nói.

    Đúng lúc này, thì vang lên tiếng gót giày sắt dẫm đạp, tuôn trào như sóng.

    Tiếng gió ngựa đều đặng đang phi nhanh tới đây, trong bóng đêm lạnh lẽo, làm bụi đất tung bay lên cao.

    Phượng Lan Dạ Tâm đáy lòng hoảng hốt, những kẻ đang tới nhất định là quan binh tuần tra của Thiên Vận hoàng triều, buổi sáng hôm nay mới đụng độ Yên phó tướng quân, chẳng lẽ tối nay nàng nhất định sẽ chạy không thoát sao?

    Ý niệm vừa mới loé lên trong đầu, thì chợt cảm thấy sức lực trên cổ buông lỏng, nam tử đang khoá chặt nàng đột nhiên buông tay, đôi tay thon dài hoàn mỹ nhấc lên, kéo tay nàng bay lên trời, nhẹ nhàng như mây trôi, trong nháy mắt đã vượt ra xa chừng mười trượng, mà Hoa Ngạc ở phía sau nàng, cũng bị tên thủ hạ của nam tử mang theo, mọi người nhanh chóng biến mất trong bóng đêm.Phượng Lan Dạ thật nhanh quay đầu nhìn lại, chỉ thấy vó ngựa ngừng vang, có mấy quan binh đang ngồi trên lưng ngựa, cầm đầu chính là người chịu trách nhiệm tuần tra đường phố phụ cận, phó tướng Yên Hành.

    Mọi người tung mình từ lưng ngựa lập tức nhảy xuống, trên đường phố vắng lặng, một bóng người cũng không có, ngoại trừ huyết khí tràn ngập, thì mấy chục tên Hắc y nhân lúc nãy xuất hiện cũng đã bị giết chết hết.

    Phượng Lan Dạ cảm thấy hít thở không thông, thân thủ thật là nhanh, mới vừa rồi đang lúc hắn khống chế mình không buông, mà còn có thể ra lệnh cho người khác trong chớp mắt giết mười mấy tên thích khách, kẻ này đến tột cùng là người phương nào?

    Nếu như là kẻ địch của hoàng gia, chỉ sợ kinh thành sẽ nổi lên tinh phong huyết vũ, nếu như hắn không phải là địch nhân, như vậy sẽ là ai?

    Sưu, sưu, vài cái búng người, thì thân thể Phượng Lan Dạ đã ở trên ngã tư đường phố, cách viện của nàng không xa.

    Thân hình của nam tử kia xoay tròn đáp xuống, tựa như đoá hoa sen nhảy múa trong gió, áo bào trắng tuý ý tung bay, từ từ đáp xuống mặt đất, nhẹ nhàng buông tay thả thân thể Phượng Lan Dạ ra, tên thủ hạ kia cũng buông Hoa Ngạc xuống.

    Phượng Lan Dạ vừa được tự do, thân thể di chuyển, nhanh chóng lui lại hai bước, trên khuôn mặt xinh đẹp trong sáng bức người, là đôi mắt lạnh lẽo như hàn đầm đóng băng.

    "Ngươi đến tột cùng là ai''

    "Ngọc Đẳng, tối nay ta đã cứu ngươi một mạng, sau này nếu có lúc phải dùng tới, tất nhiên sẽ đến tìm ngươi."

    Hắn nói xong, thân thể nhúng một cái liền nhảy ra xa hơn một trượng, phía sau, Phượng Lan Dạ lạnh giọng quát lên.

    "Ngươi thiếu chút nữa giết ta, còn muốn ta trả lại ân tình cho ngươi."

    Người này quả nhiên là cuồng vọng không ai bì nổi, lại càng ngạo nghễ độc tài, tự cao tự đại.

    Bóng người kia đã tung bay ra ngoài, chỉ còn nhìn thấy một điểm trắng, nhưng thanh âm truyền vào trong tai nàng lại rất rõ ràng.

    "Trong tay ngươi cầm là cái gì? Nếu không phải ta, chỉ sợ hai cái mạng nhỏ của các ngươi đã không còn, cho nên ngươi đã nợ ta, khi nào cần dùng đến, tất nhiên sẽ đến đây tìm ngươi."

    Nói xong, bốn phía chỉ còn một mảnh trống vắng, không một chút tiếng động nào nữa.

    Bên đường phố, vẫn rất náo nhiệt, mọi người ai cũng không có chú ý tới một chuyện ngẫu nhiên xảy ra ở góc đường, Phượng Lan Dạ mím chặt môi, đôi mắt sắc bén như đao, tức giận nhìn chăm chú vào bóng đêm lạnh lẽo, cái người tên Ngọc Đẳng này, đến tột cùng là ai chứ? Hắn nói một chút cũng không có sai, nếu như không phải hắn ra tay, chỉ sợ tối nay nàng cùng Hoa Ngạc chỉ có một chữ chết.

    Hoa Ngạc trong cơn hoảng sợ phục hồi tinh thần lại, đi lên phía trước giật ống tay áo của Phượng Lan Dạ, ý bảo nàng nhanh chóng đi về.

    Trên tay các nàng vẫn còn cầm thuốc cấm đấy? Hơn nữa đường phố bên cạnh vừa mới chết một nhóm người, chỉ sợ những thứ binh lính tuần tra kia sẽ điều tra đến chỗ của các nàng, nhưng thuốc này phải làm sao bây giờ?

    "Công chúa, thuốc này phải làm sao bây giờ, chỉ sợ bọn họ sẽ tra xét nơi này ."

    "Không có chuyện gì, ngươi yên tâm đi."

    Phượng Lan Dạ phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng dẫn Hoa Ngạc trở về, đem thuốc mua được tối nay, dùng bao bố buột lại chôn bên dưới tàng cây ở sân sau, đợi đến khi các nàng làm xong công việc, thì nghe được ngoài cửa viện, tiếng vó ngựa vang lên trên đường cái, tiếng thét chói tai, lộn xộn .

    Bão táp đã tới. . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 22
    Phượng Lan Dạ dẫn Hoa Ngạc đứng ở bậc hai của thềm đá trước cửa, không run không sợ, đôi mắt trong suốt cuồn cuộn từng con sóng, ánh trăng chiếu lên nàng như đang phủ trên người một tầng lụa mỏng, mờ ảo như tiên.

    Nàng giơ tay lên lệnh cho Hoa Ngạc đi mở cửa, Hoa Ngạc gật đầu, mặc dù vẫn có chút ít khẩn trương, nhưng khi trãi qua cuộc sống gặp được nhiều điều không may, đã khiến cho nàng thản nhiên thong dong hơn nhiều lắm.

    Mở ra cửa viện, bên ngoài phần phật một tiếng tràn vào vô số binh tướng, trong tay đang cầm cây đuốc giơ cao, Hoa Ngạc bị chen chúc xô đẩy vào một góc, ánh lửa từ cây đuốc, chiếu sáng hết mỗi một góc trong sân, trong không gian nhỏ hẹp, bóng của cành lá loang lổ, điểm một ít ánh sáng bạc như nước.

    Phượng Lan Dạ dạo bước đi xuống bậc thang, đứng ở trước mặt mọi người, không tự ti không kiêu ngạo nhìn về phía tướng lãnh cầm đầu.

    "Yên tướng quân, đêm hôm khuya khoắt xông vào viện như vậy, chẳng lẽ Bổn công chúa đã phạm vào tội lớn gì à?"

    Quanh thân nàng khí thế hào hùng, đôi mắt lạnh lùng ma quái kia, không có một tí e ngại hoảng sợ.

    Yên Hành có chút sửng sốt, thân là phó tướng, vào nam ra bắc, được chứng kiến biết bao nhiêu tù binh tù nhân trọng phạm, nhưng là có rất ít người giống như nàng thản nhiên trấn định như vậy, ngay cả một đại nam nhân khi nhìn thấy ''thiết huyết Lãnh Diêm La'' như hắn, cũng phải rùng mình một cái, nhưng nàng một chút cũng không có.

    Nàng rốt cuộc là hạng người gì? Yên Hành đang nhớ lại lời dặn dò của tướng quân, vẻ thâm trầm tàn bạo trước mặt hơi hòa hoãn một chút, ôm quyền trầm giọng nói: "Tối nay có thích khách xuất hiện, để tránh thích khách ẩn thân ở trong Nô Nhai này, theo luật toàn bộ phải bị lục soát."

    Tiếng nói vừa dứt, hắn cũng không nói nhiều thêm nữa, vung tay lên, phía sau lập tức lóe ra hơn mười đạo thân ảnh như lang như hổ, lao thẳng vào trong phòng và sân sau.

    Lúc này Hoa Ngạc từ phía sau đi tới, vươn tay đở lấy Phượng Lan Dạ, mặc dù cách một lớp áo, nhưng Phượng Lan Dạ vẫn có thể cảm nhận được đầu ngón tay của nàng lạnh như băng, mang theo một chút run rẩy, Phượng Lan Dạ vẻ mặt bình tĩnh ngắt xuống một cái, để nhắc nhở nàng cần phải bình tĩnh, nơi các nàng chôn thuốc cấm không thể nào bị phát hiện được, mà mục đích của những người này là lục soát thích khách, không phải là những chuyện khác, cho nên các nàng đại khái không cần phải lo lắng.

    Thời gian trôi qua được một lúc, thì cuộc lục soát hoàn tất, từng binh lính tới đây bẩm báo.

    "Tướng quân, hậu viện không có."

    "Tướng quân, trong phòng không có."

    Yên Hành đợi thủ hạ đến bẩm báo xong, gật đầu một cái, thật ra thì hắn biết hai nha đầu này không thể nào cả xảy ra chuyện gì , hơn nữa những kẻ thích khách kia chưa chắc dám ẩn thân ở nơi này, trên ngũ quan cương nghị của hắn khóe môi giật giật một chút, khiến cho mặt sắc nhu hòa thêm mấy phần, ngửng đầu lên nhìn về phía Phượng Lan Dạ.

    "Công chúa nên nghĩ ngơi sớm một chút đi."

    Nói xong liền lui về sau hai bước, dẫn người đi ra ngoài, trong viện bên cạnh rất nhanh vang lên tiếng gõ cửa, xa xa gần gần đều không đứt đoạn.

    Tối nay này chắc chắn đường phố này sẽ không được yên bình, Phượng Lan Dạ phất cổ tay ý bảo Hoa Ngạc đóng cửa viện lại, đôi mắt của nàng vẫn tối tăm như trước chợt lóe lên sự nghi ngờ rồi biến mất, Yên Hành, dường như đối với nàng rất khách khí, cũng không cố ý gây khó dễ nàng, đối với một vong quốc nô mà nói, thái độ của hắn tựa hồ đã vô cùng khiêm tốn rồi, hắn vì sao phải làm như vậy, là ai ở sau lưng chỉ điểm hắn, Sở Vương hay tướng quân Tây Môn Vân?

    Hoa Ngạc đóng kín cửa xong đi tới, nhỏ giọng "Công chúa, gió đã bắt đầu thổi rồi, coi chừng cảm lạnh, đi vào nghỉ ngơi đi."

    "Ừ, " hai người liền xoay người lại, ánh trăng chiếu xuống trước cửa, làm hai đạo thân ảnh bị kéo dài, quỷ dị như ma, gió nhẹ thổi qua, đêm lạnh càng thêm tịch mịch.

    Những ngày kế tiếp, Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc ở trong sân không ra khỏi cửa, cổng cũng không mở, trong mấy ngày này cũng chỉ có Tam công chúa Tư Mã Vụ Tiễn là tới tìm các nàng một lần, hàn huyên cả canh giờ vì đang rỗi rãnh, sau đó liền đi trở về viện, đối với chuyện đêm hôm đó, Tư Mã Vụ Tiễn cũng đem suy đoán của mọi người trên đường mà nói với Phượng Lan Dạ, cái dạng thiêu dệt gì cũng đều có, trên giang hồ , trên triều đình , còn có báo thù,Phượng Lan Dạ nghe thấy cũng sửng sờ không nói nên lời vì kinh ngạc.

    Ai nói nữ nhân mới nhiều chuyện, theo nàng thấy, những người ở nơi đây còn bà tám hết chỗ nói luôn, bất quá đối với chuyện đêm hôm đó, nàng cũng nghĩ mãi mà không ra đầu mối.

    Cái người tên Ngọc Tiển kia rốt cuộc là ai? Xinh đẹp đến ngay cả nữ nhân cũng cảm thấy không bằng, nhưng hết lần này tới lần khác toàn thân hắn rất lạnh lùng băng giá, giở tay nhấc chân mang theo sự cao quý vô cùng, thật giống như Tu La nhiếp hồn đến từ Địa Ngục, mang theo vẻ đẹp yêu dị mê hoặc lòng người, nhưng lúc hắn quay đầu nhìn lại, hiện ra sự trong suốt lạnh lẻo, tựa như hương thơm của Liên Chi trên Tuyết Sơn, một người tại sao có thể đem nhiều thứ tinh tuý như vậy nhuộm vào một thân đây?

    Bất quá nàng chỉ cầu nguyện, sau này sẽ không tiếp xúc với hắn nữa, bởi vì hắn không phải là người mà nàng có thể nắm trong tay, nhất là ở tình thế trước mắt, sự xuất hiện của hắn, chỉ càng thấy rõ mặt yếu đuối của nàng thôi.
    Trong thời gian mấy ngày, nàng cùng Hoa Ngạc núp ở trong viện, đem thuốc cấm mua được chế thành độc dược, độc hoàn và độc phấn, mặc dù không phải là loại đại độc lợi hại, nhưng nếu chỉ dùng để phòng thân thì hoàn toàn có chỗ dùng nhất định.

    Hoa Ngạc đối với bản lãnh mới của công chúa lại càng thêm kinh ngạc không dứt.

    "Công chúa, làm sao người có thể chế ra những thứ này, nô tỳ cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy a?"

    Hai người đang ở dưới ánh nắng rực rỡ giữa trưa, phơi thuốc viên, đợi lát nữa có thể bỏ vô lọ để dùng.

    Phượng Lan Dạ không nói gì, trong lòng thầm nghĩ, ta cũng không phải là công chúa kia của các ngươi, nàng đến từ hiện đại, tự nhiên có một số việc không giống như vậy, bất quá người thông minh thì không nên nói gì, nếu như Hoa Ngạc biết nàng không phải là chủ tử của nàng ta, không biết sẽ khóc thành bộ dáng gì, cũng không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa?

    Chủ tớ hai người bận rộn đến xế chiều, cuối cùng đem việc nên làm dọn dẹp xong, sau khi thu dọn hoàn thành, bên trong viện đã khôi phục sự bình thường, nhưng trong không khí vẫn còn ẩn mùi thuốc nhè nhẹ.

    Mấy ngày nay trừ chế thuốc ra, thì chính là luyện công, Huyền Thiên tâm pháp của nàng đã luyện đến tầng thứ tám, hiện tại chỉ cần lần sau tăng lên một tầng nữa, thì nàng đã tu luyện thành tầng sơ cấp của tâm pháp.

    Sau bữa tối, Phượng Lan Dạ đang ở bên trong gian phòng tu luyện, Hoa Ngạc thì đang khâu giá thêu thùa đồ ở dưới ánh đèn cho nàng, một cái quần không biết lúc nào đã bị rách đi, Hoa Ngạc liền ở chỗ đó thêu lên một lá sen xanh đậm, làm cho nó hết sức trang nhã.

    Ngoài phòng, trời đen nhánh một mảnh, gió vỗ vào trên bệ cửa sổ, tuôn rơi thanh âm, như muốn tiết lộ ra mấy phần biến hoá kỳ lạ, mấy phần thần bí, còn tạo cho người ta cái loại cảm giác hít thở không thông.

    Hoa Ngạc không yên lòng nhìn ra ngoài mấy lần, một cái bóng cũng không thấy, nhưng lại kim thêu đâm rách cả tay, trên ngón tay tràn ra một vài giọt máu, ở dưới đèn nó trở nên quỷ dị khó lường.

    Trên giường, công chúa đang nhắm mắt trong tu luyện nội công tâm pháp, cả cái giường lượn lờ sương mù, thật giống như một đám mây trắng từng tầng bao quanh người nàng, mặt của nàng, thì sáng bóng lấp lánh, đôi mi rậm che lại đôi mắt như ngọc lưu ly, tạo ra bóng râm nho nhỏ, khiến cho ngũ quan lập thể càng phát ra xinh đẹp, thật giống như một đóa hoa sen nở rộ trong bích hồ, kinh người thoát tục.

    Hoa Ngạc nhìn đến ngây người, quên mất việc tiếp tục di chuyển kim châm thêu tiếp, cho đến khi cửa viện vang lên một thanh âm kinh thiên động phách, mang theo một cổ mưa gió cuồng bạo sắp đến.

    Người ở trên giường đột ngột mở mắt ra, đôi mắt như vì sao lúc nửa đêm, ánh sáng lạnh loé lên rồi biến mất, nhìn không được chút suy nghĩ nào của nàng, chỉ nghe thanh âm lạnh lùng.

    "Đi xem một chút là ai?"

    Chỉ sợ lai giả bất thiện, Phượng Lan Dạ trong biết rõ ràng, nên thả đôi chân xuống đất để mang giày, Hoa Ngạc cũng phục hồi tinh thần lại, nàng cảm thấy dưới chân nhẹ nhàng, nhưng nửa điểm sức lực cũng không có, đành miễn cưỡng gắng sức đi ra ngoài, Phượng Lan Dạ động tác nhanh chóng đi theo phía sau nàng ra ngoài.

    Cửa viện vừa mở, một đám người như lang như hổ vọt vào trong, Hoa Ngạc bị đụng một cái ngã nhào sang bên cạnh.

    Những người đó lao thẳng tới trước người Phượng Lan Dạ, bao vây lấy nàng, người thủ lĩnh vung tay lên, liền có người bước đến phía trước kéo lấy thân thể nàng, vừa lôi vừa túm, không có chút nửa điểm thương hương tiếc ngọc.

    Hoa Ngạc phục hồi tinh thần lại, xông qua kéo lôi những người đó, hét rầm lên: "Các ngươi là người nào? Muốn đem công chúa của ta dẫn đi đâu?"

    Hai người bị nàng kéo lấy, giơ chân lên một cước liền đá nàng ngả lăn ra đất, hùng hùng hổ hổ kêu lên.

    "Chúng ta chỉ phụng mệnh làm việc, hiện tại ta mang nàng đi sòng bạc."

    "Sòng bạc?"

    Đôi lông mày nhỏ của Phượng Lan Dạ nhướng lên, sắc mặt tàn bạo vô cùng.

    Cái sòng bạc này nàng đã nghe Tư Mã Vụ Tiễn đề cập tới , được xây dựng ngầm ở Nô Nhai, đỗ trường được dựng dưới lòng hồ, trò chơi nơi này không chỉ là xúc xắc, bài cửu, mạt chược, mà còn một loại trò chơi phải đánh cược cả nhân mạng, nghe nói trò này là bắt người ta cùng với dã thú hung mãnh thị huyết trong rừng rậm giao đấu, những thứ Vương Tôn quý tộc kia, từ đó vơ vét tài sản, nhỏ thì tửu lâu cửa hàng, lớn thì nhà cửa đất đai, ùn ùn dâng lên, sinh mạng ở chỗ này thấp hèn như cỏ dại. . . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 23
    Trăng sáng sao thưa, bên đường phố có rất nhiều người đứng xem náo nhiệt, nhưng không có ai dám tiến lên để hỏi tới những chuyện này, hơn nữa những thứ người lãnh huyết vô tình này làm gì có chuyện sẽ ra tay tương trợ .

    Hoa Ngạc xô cánh cửa ra, lại chạy đuổi theo người phía trước, một lần nữa bị một cước đá văng ra, trơ mắt nhìn công chúa bị một đám người mang đi, nàng quỳ rạp trên đất than thở khóc lóc đến thảm thương, đáng tiếc không có người nào để ý đến nàng, nàng khóc một lát, mới nhớ tới phải tìm người giúp đỡ, lập tức chạy tới cửa viện kế bên, liều mạng đập cửa, đáng tiếc bên trong viện không ai, nếu như có người, thì đã sớm đi ra.

    Hoa Ngạc vẫn chưa từ bỏ ý định, nên sức lực càng phát ra mạnh mẽ, nàng dùng đầu đi xô cửa, hiện tại chỉ có Tư Mã công chúa có thể cứu chủ tử các nàng, nếu không còn có ai cứu được nữa chứ, chủ tử của nàng phải làm sao bây giờ?

    Sòng bạc, đó là cái nơi khát máu như thế nào sao nàng lại không biết, là ai lại độc ác hãm hại các nàng như vậy?

    Trên đường phố, sóng người bắt đầu phân tán đi, chỉ có Hoa Ngạc tóc tai bù xù, thống khổ ngã phục trên mặt đất, hết đường xoay xở.

    Phượng Lan Dạ lúc này đang bị hai người xô đẩy, nàng đi được hai bước thì dừng lại cước bộ, quay đầu lạnh lùng trừng mắt nam tử phía sau.

    "Ta tự mình có chân, không cần phải các ngươi áp giải ."

    Khí thế hào hùng, mạnh mẽ như Thái Sơn áp đỉnh, cũng hù dọa được những thủ hạ kia không dám lộn xộn nữa, nhưng trong miệng bọn hắn vẫn hùng hùng hổ hổ, dẫn nàng một đường đi về hướng sòng bạc.

    Sòng bạc được xây trên một bãi đất trống ở nơi vắng vẻ phía sau Nô Nhai, trên đất trống có một gò đá vụn, xung quanh cành lá sum suê, hoa cỏ thì thưa thớt, nhẹ lay động ở trong gió, dưới ánh trăng, càng thêm mấy phần thê lương, mấy phần rét lạnh.

    Một con đường lát gạch nối thẳng hướng xuống sòng bạc bên dưới lòng đất, hai bên là tường đá bóng loáng, trên vách điêu khắc các bức hoạ dã thú, răng nanh của sư tử, miệng to đầy máu của Mãnh Hổ, lưỡi dài đỏ của Mãng Xà, còn có loài thú hung ác nhất trong lòng sông, cá sấu, cảnh tượng như vậy ở hai bên người một đường đi dọc xuống, làm cho người ta nhìn thấy máu huyết sẽ căng lên, kinh hãi đảm chiến, nếu là người nhát gan, chỉ sợ giờ phút này chân đã sớm nhũn ra đi đứng không nổi, đáng tiếc tiểu nha đầu đi ở phía trước, không chút nào khiếp đảm, mặt vẫn không đổi sắc đi theo mấy tên đại hán bước vào trong.

    Ánh sáng từ cây đuốc, làm nổi bật được gương mặt u ám khó đoán của nàng, đôi mắt lạnh lùng phản chiếu từ ánh sáng ngọn đuốc làm cho nó lấp lánh như những ngôi sao, càng thêm mê hoặc người.

    Mấy người đi phía sau không nhịn được sinh lòng tiếc hận, nha đầu nhỏ như vậy, rốt cuộc là đã đắc tội với ai a, lại muốn mang nàng tới cùng hổ và sư tử liều mạng, đây chẳng phải là đem một người sống sờ sờ đưa vào miệng cọp hay sao?

    Đoạn cuối con đường đột nhiên rộng mở ra, đèn đuốc sáng trưng, tiếng người ồn ào náo nhiệt.

    Trên đất trống rộng rãi, phía trên lầu cao khoản ba mét có lan can bạch ngọc được điêu khắc, nền đất chính giữa được lót đá đen bóng loáng, trên nóc nhà đèn Lưu Ly chiếu xuống, sinh động loang loáng.

    Bốn phía sòng bạc, thiết kế mười mấy gian phòng trang nhã rất khác biệt, xuyên thấu cửa phòng đang mở rộng, nàng nhìn thấy bên trong từng đợt giọng nói sóng sau cao hơn sóng trước, tiếng ồn ào, trêu chọc, còn có tiếng nữ nhân dâm đãng kêu to cầu khẩn, khắp nơi là một mảnh đồi truỵ

    Ở phía ngoài nhã gian, bày hai hàng ghế dài, cũng để cho một ít công tử của quan to trong triều theo phía sau Vương Tôn quý tộc, đợi chờ vuốt mông ngựa, khắp nơi chỗ nào cũng có, lúc này bọn họ ngồi ở phía ngoài, thỉnh thoảng uống trà rồi trêu chọc, đùa giởn thành một mảnh.

    Trong sòng bạc rộng lớn, tiếng ồn ào mãnh liệt náo nhiệt dị thường.

    Phượng Lan Dạ vừa xuất hiện, thì đèn Lưu Ly trên đỉnh đầu cũng không biết từ đâu mà phát ra, chiếu vào trên người của nàng.

    Nàng cứ bình tĩnh như vậy đứng ở nơi đó, trong tầm mắt của mọi người, lông mày bao phủ sự nhẹ nhàng, đôi mắt sáng như sao, khóe môi nhất câu nở ra nụ cười kinh tâm động phách.

    Nụ cười này, phảng phất tựa như đoá hoa hồng nhuốm máu đến từ thế giới bên kia, bị thôi thúc mà đến đây để đoạt mệnh người.

    Trong tình cảnh này mà nàng vẫn cười được.

    Trên sòng bạc to lớn, thoáng cái im lặng không tiếng động, chỉ nghe được thanh âm hút lấy không khí ra, chính là ai cũng nói không ra lời.

    Bỗng nhiên một đạo thanh âm đột ngột vang lên, kêu gào chói tai.

    "Phượng Lan Dạ, ngươi vẫn còn cười được, đợt một chút xem ngươi có khóc không?"

    Lời vừa nói ra, cả sòng bạc ồ lên, mọi người tựa hồ như lấy lại được sự hứng thú với con mồi, nhiệt tình lại dâng cao, kèm theo tiếng nghị luận rối rít.
    Phượng Lan Dạ ngửng đầu lên, lần theo tiếng nói nhìn lại, chỉ thấy bên trong một căn phòng cửa đã rộng mở, một nữ tử nhu mỵ đến tận xương, đang rúc vào trên người một nam tử, nam tử này cử chỉ quyến rũ lười biếng và chán ghét, ánh mắt lộ ra sự sắc bén tàn bạo, hắn đang cắn trái nho trong tay nữ tử rồi từ từ nuốt vào trong miệng, ánh mắt như có như không quét nhìn Phượng Lan Dạ một cái.

    Nam tử này hẳn là Tấn vương Nam Cung Trác, nữ tử kia chính là người khắp nơi tìm cách để gây sự với nàng Trầm Thanh Ế, thì ra là núi dựa sau lưng của nàng ta là Tấn vương, khó trách bày ra vẻ ương ngạnh như thế, muốn làm gì thì làm, nhưng mà vậy thì thế nào? Nếu như nàng ta đã chọn đối đầu với nàng, chung quy nên trả giá thật nhiều một chút.

    Phượng Lan Dạ khóe môi vẽ ra nụ cười âm lãnh, không nhanh không chậm theo lối đi, bước vào trong.

    Những kẻ vốn đang thảo luận lấy cái gì để đặt cược, tranh giành thắng thua của những quý nhân công tử, thì lúc này tất cả đều dừng lại động tác, đồng loạt nhìn này về phía tiểu nha đầu không biết sợ hãi, thản nhiên trấn định kia, chỉ thấy nàng một đường đi tới trước cửa phòng của Tấn vương Nam Cung Trác thì ngừng lại, chậm rãi thi lễ.

    "Tham kiến Tấn vương điện hạ, không biết Tấn vương điện hạ sai người ta đem Lan Dạ mang tới đây, có ý muốn như thế nào?"

    Đôi mắt của Nam Cung Trác tối sầm lại, loé lên sự tức giận, nhưng hắn cũng không nói nhiều thêm câu nào, ngón tay thon dài trắng trẻo sờ nhẹ chén Lưu Ly trong suốt, bên trong chén màu vàng của rượu ngon bay ra hương thơm vị ngọt, hắn cũng không vội vả thưởng thức, chẳng qua là nhẹ lay động nó.

    Lúc này bốn phía vô cùng an tĩnh, thật giống như là chỗ không người, tất cả đều chỉ chờ lệnh của vị Vương gia trước mắt.

    Phượng Lan Dạ vẻ mặt vẫn bình tĩnh, trong bụng cũng đã hiểu rõ, chỉ sợ sòng bạc dưới lòng đất này chính là tài sản của Nam Cung Trác, nó làm cho hắn có được một số lượng lớn tiền tài nhân lực.

    Trầm Thanh Ế thấy Nam Cung Trác thật lâu cũng không nói câu nào, không nhịn được làm nũng .

    "Vương gia, đừng cùng nàng nhiều lời, thả hổ ra đi, ta muốn xem một chút nàng ta có bao nhiêu lợi hại, có thể chịu qua được một nén hương thời gian hay không"

    Thì ra ở sòng bạc này có một quy định, mãnh thú chi khẩu hạ (ở trong lồng cùng thú dữ), chỉ cần có thể sống qua một nén hương thời gian, chẳng những có thể bình an vô sự, mà còn có thể nhận được một số tiền thưởng lớn của sòng bạc.

    Nam Cung Trác lười biếng lạnh nhạt nhìn thẳng Phượng Lan Dạ, đôi mắt hoa đào hiện lên vẻ tựa tiếu phi tiếu, nhẹ nhàng mở miệng.

    "Ngươi dám không?"

    Phượng Lan Dạ nhìn vào trong phòng, trừ Tấn vương Nam Cung Trác cùng Trầm Thanh Ế, vẫn còn có một đạo thân ảnh khác, Liệt Vương điện hạ mặc bộ quần áo gấm như lửa đỏ, thì ra hắn cũng ở bên trong trong, lòng nàng không khỏi hơi trầm xuống, cảm thấy không khí lạnh đã bắt đầu nóng lên, người cũng đã bị bắt tới đây, còn nói cái gì dám hay không dám, cũng không phải là giống nhau hay sao? Bất quá nàng sẽ không để cho kẻ hãm hại nàng hoàn hảo không tổn hao gì .

    "Lan Dạ chỉ muốn cùng Tấn vương đánh cược."

    "Đánh cược?"

    Lúc này đã là lúc nào, mà nàng vẫn có thể mang vẻ mặt thản nhiên nói tới đánh cược, đáy mắt của Nam Cung Trác hiện lên vẻ tán thưởng, nha đầu này lá gan khá lớn, gặp chuyện đủ bình tĩnh, thật là có chút hợp tâm ý của hắn.

    "Đánh cược gì?"

    "Đánh cược nàng, " Phượng Lan Dạ cũng không quanh co lòng vòng, ngón tay thon dài chỉa thẳng vào trong ngực Nam Cung Trác, Trầm Thanh Ế lúc này đang như chim nhỏ nép vào người, sau đó gằn từng chữ mở miệng: "Nếu như ta may mắn qua được một nén hương thời gian, như vậy xin Tấn vương điện hạ đồng ý, cũng để cho nàng đi vào trong đó ngồi một nén hương"

    Lời vừa nói ra, toàn trường vắng lặng, người người đều không dám lên tiếng, đồng loạt ngó chừng Nam Cung Trác, sau đó nhìn Trầm Thanh Ế đang nằm ở trong lòng ngực của hắn, chỉ thấy Trầm Thanh Ế cuối cùng cũng kịp phản ứng, sớm nhịn không được hét rầm lên: "Không, tại sao lại muốn để cho ta đi vào đó."

    Phượng Lan Dạ nhếch môi khẽ cười, lạnh lẽo mở miệng: "Không tiền đánh cuộc làm sao có nhã hứng, nếu đây là đề nghị của Trầm cô nương, thì nên tham gia chơi một chút chứ?"

    Vẻ mặt của Trầm Thanh Ế trắng bệch, sắc mặt ảm đạm tựa như tro tàn, ngửng đầu lên kéo tay áo cẩm bào của Tấn vương Nam Cung Trác, nhu hoà khổ sở cầu khẩn: "Vương gia, Thanh Ế không muốn đi vào."

    "Nếu đã chơi, cũng nên bỏ ra một chút chứ sao."

    Nam Cung Trác một lời này đã đem Trầm Thanh Ế đánh vào mười tám tầng Địa Ngục, nàng ta hoa dung thất sắc, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thân thể mềm như cây bông, không thể động đậy được chút nào. . . . . .
     
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 24
    Bên trong sòng bạc, không khí náo nhiệt chưa từng có tăng vọt đến như vậy, bốn phía tiếng kêu tiếng la náo loạn cả lên, từng đợt thanh âm rơi vào ở bên trong đại sảnh, bay vọng lên trên đỉnh đầu, quanh quẩn ở trong nóc nhà có treo đèn Lưu Ly, chiếu xuống sòng bạc rộng lớn, làm cho nó sáng như ban ngày.

    Phượng Lan Dạ một mực nhìn sang, chỉ thấy những vị khách cá cược, gương mặt méo mó giấu trong tay ao, đôi mắt khát mái, có người còn quên cả hô hấp thét lên chói tai, thật giống như trong tay vừa nắm phần thắng bằng khoán nhà, khế đất, cảm giác như chim bay trên trời, ai cũng bất chấp việc Vương gia hoàng tử ở chổ này, tiếng hô sóng sau cao hơn sóng trước.

    "Bắt đầu đi, bắt đầu đi."

    "Đặt cược, đặt cược, lần này chơi lớn một chút."

    Phượng Lan Dạ khóe môi bắt đầu cười lạnh, quay đầu nhìn về phía sau, đôi mắt hoa đào u ám của Nam Cung Trác đang có dòng nước lạnh lẽo chảy xuôi theo, quỷ dị như có vô số yêu tà ở bên trong đang toát ra, tóc đen nhẹ thả, dùng kim trâm buộc lên, khuôn mặt thì tà ác, thật giống như câu hồn sứ giả đến từ Quỷ Vực, cẩm bào màu nâu thêu tơ vàng mặc ở trên người, càng nổi bật thêm ngũ quan trắng trẻo, cả người tươi đẹp âm nhu quyến rũ như độc xà, một cánh tay nhẹ lay động rượu ngon trong chén vàng, đưa tới khóe môi khẽ nhấp một cái, sau đó tàn bạo quả quyết vung tay lên, bên người lập tức có thủ hạ cung kính lĩnh mệnh.

    "Dạ, Vương gia, " hắn xoay người bước nhanh rời khỏi đây, những thứ con bạc kia vây xem quanh cửa, vừa nhìn thấy Tấn vương gia ra lệnh, càng thêm kích động, tiếng quát tháo vang động một mảnh, sóng sau cao hơn sóng trước.

    Bên cạnh Nam Cung Trác có hai người đi tới đây, sắc mặt lạnh nhạt, thần thái băng hàn vung tay lên ra lệnh Phượng Lan Dạ: "Đi thôi."

    Phượng Lan Dạ cũng không để ý tới hai người bọn họ, mà chỉ đưa tay lên đẩy hai người kia ra, đứng thẳng bình tĩnh nhìn Nam Cung Trác, còn có Sở Vương Nam Cung Liệt đang ở phía sau hắn nữa, người nam nhân này trên ngũ quan đường hoàng chứa đầy khí phách, hai hàng lông mài rậm nhẹ chau lại, đôi mắt sáng càng thêm lạnh, thật giống như vầng trăng trên bầu trời đêm giá lạnh, bất quá từ đầu tới đuôi hắn không nói một lời nào, lúc này đang cúi đầu nhẹ nhàng thưởng thức rượu ngon trong tay, ánh đèn chiếu vào nửa bên mặt của hắn, như mờ như ảo, làm người ta nhìn không rõ lắm, Phượng Lan Dạ không khỏi tự giễu bản thân.

    Chẳng lẽ nàng còn trông cậy vào người này đến cứu nàng sao, ở nơi này nàng chỉ có thể dựa vào bản thân mình? (TT: nàng đừng buồn, hai tên xấu xa này nàng không cần bận tâm bọn nó, cố nhịn rồi nàng sẽ gặp người tốt)

    Thật không biết, ngày đó hắn vì sao lại có lòng tốt mà cứu nàng một mạng, hay kẻ cứu nàng là một người khác?

    Ý niệm này chợt lóe lên trong đầu Phượng Lan Dạ, nhưng mà nàng cũng không rảnh bận tâm nữa, ngửng đầu lên nhìn thẳng Nam Cung Trác, gằn từng chữ mở miệng.

    "Nếu quả thật ta có thể giúp ngươi thắng cuộc tranh tài này, ta muốn lấy được món tiền thưởng kia" nàng lạnh lùng mở miệng, nếu nhất định phải gánh chịu bao nhiêu mưa gió thế này, nếu nhất định trốn không xong, thì tại sao lại không đánh cược một ván, có lẽ với người khác mà nói, những thứ dã thú máu tanh là khát máu đáng sợ đến cở nào, nhưng đối với nàng mà nói, thì tính là cái gì đâu? Nàng từ nhỏ tiếp xúc được nhiều nhất chính là bọn chúng, nàng quen thuộc tập tính của chúng, hiểu rõ ngôn ngữ hình thể của chúng, hoàn toàn có thể cùng bọn chúng trở thành bằng hữu, cho nên những mãnh thú này căn bản sẽ không làm được cái gì, trước kia nàng chỉ muốn khiêm nhường mà sống, nhưng cho tới cuối cùng thì sao, cũng không bởi vì nàng tránh né thối lui mà chấp nhận cái kết thúc hoàn mỹ cho nàng, như vậy sau này, nàng còn có cần thiết hạ thấp bản thân mình nữa sao? Nếu như mưa gió đã nổi lên, như vậy nên điên cuồng hơn nữa đi, nàng sẽ làm những người ở trước mắt nhận được kết quả mà họ nên có .

    Phượng Lan Dạ tuyệt quyết xé môi cười một tiếng, ánh mắt như có như không quét qua Trầm Thanh Ế, nữ nhân này chính là người đầu tiên bị khai đao.

    Trầm Thanh Ế nhìn phía ngoài cửa, người kia quanh thân lạnh lùng thị huyết tàn bạo, ngay cả lòng sợ chết cũng không có, nàng không nên khiêu khích nha đầu này, chẳng lẽ tối nay kẻ có kết cuộc bi thảm là nàng sao, cả người không còn sức lực từ trước ngực Nam Cung Trác trượt xuống, thân thể vô lực như bông vải mềm , nhưng lúc này bên trong gian phòng trang nhã căn bản không có ai chú ý tới nàng.

    Nam Cung Trác và Nam Cung Liệt là hai kẻ tâm cơ thâm trầm, âm hiểm xảo trá, hai nam nhân này dù Thái Sơn có sập xuống vẫn bất động thanh sắc, không ngợ lại bị hoảng sợ, một ngụm rượu đang uống vào trong miệng bị sặc, phải ho khan hai tiếng, cuối cùng hơi có chút chật vật ngửng đầu lên nhìn nhau một cái, đôi mắt khó có thể tin, đồng thời cũng hoài nghi bản thân mình nghe lầm.

    Nha đầu này nói thắng cuộc tranh tài này, nàng nói nàng có thể ở trong miệng hổ tránh thoát được thời gian một nén hương.

    "Tốt."

    Nam Cung Trác một ngụm đồng ý, nếu như nha đầu này thật có thể tránh thoát trong thời gian một nén hương, tiền thưởng đó nàng xứng đáng được, hơn nữa vì sự mạnh mẽ thản nhiên của nàng, thanh âm trong trẻo tuyệt quyết của nàng, hắn nguyện ý cho thêm nàng hai nghìn hai tiền thưởng.

    "Hai nghìn hai."

    "Được."

    Phượng Lan Dạ xoay người, không gió nhưng tay áo đã bay lên, cuồn cuộn tạo thành độ cong hoàn mỹ, dưới ánh đèn chiếu rọi xuống gương mặt càng phát ra kiều diễm, bóng hình trùng điệp, thật giống như đoá hoa đang ngập trong sương mù, khi nở rộ càng đẹp không sao tả xiết.

    Phía sau hai thủ hạ Nam Cung Trác theo sát nàng, một đường từ trên cao đi xuống, hướng về phía giữa đại sảnh rộng rãi có lồng bảo hộ đi tới.
    Chỉ nhìn thấy nơi cửa, có hai mươi tên hán tử tướng người cao lớn tay chân thô thiển, đồng lòng hợp lực mang ra một chiếc lồng sắc cách nàng khoản bốn thước, lồng sắt này rộng khoản ba thước, bên trên nó được bao phủ tấm vải bố màu đen, nhìn không rõ lắm đồ vật bên trong, nhưng một tiếng gầm thét vang trời phát ra, thanh âm rống giận chấn động cả đại sảnh, mọi người đều rối rít hoảng sợ mà tránh, làm cho đất ở dưới chân tựa hồ cũng lắc lư, những bàn trà cao ở trước mặt cũng bị lay động, nước tràn cả trên mặt bàn.

    Mọi người nhìn lại Phượng Lan Dạ, chỉ thấy nàng sắc mặt thản nhiên, mặt mày phẳng lặng, thần sắc không thay đổi chút nào, đi đứng linh hoạt, thậm chí so sánh với thị vệ hộ tống c nàng còn lạnh lùng bỉnh tĩnh hơn.

    Bỗng nhiên, ánh đèn bốn phía đại sảnh đều tắt hết, một mảnh đen tối, vô số đèn Lưu Ly đồng loạt chiếu vào trên người Phượng Lan Dạ.

    Nàng nhíu lại ánh mắt một chút, khóe môi xé ra nụ cười lạnh băng, và cũng trong trẻo như ánh sáng ngọc.

    Mọi người chỉ cảm thấy lồng ngực cứng lại, chưa từng thấy một người nào như nàng, lại không có một tia sợ hãi như vậy, ngay cả một đại nam nhân, giờ phút này cũng bị doạ sợ đến đi đứng không nỗi, nửa bước cũng khó mà nhấc chân, trước đây bọn họ có chứng kiến nhiều lần, những kẻ đó phải cần người khác đẩy vào lòng sắt, rất ít người tự mình bước vào bên trong.

    Nha đầu này tuổi tuy còn nhỏ, nhưng lại giống như một thanh bảo kiếm được cất dấu, trong nháy mắt quanh thân tràn ngập đủ loại màu sắc, ai cũng dời không ra được tầm mắt. . . . . .

    Trong bóng tối không biết có bao nhiêu cặp mắt nhìn chằm chằm vào trong sảnh.

    Trùng hợp lại có một căn phòng, bên trong bị ánh đèn nhu hòa bao phủ mọi thứ, bên trên một đỉnh đồng tinh xảo, huân hương bay ra, quấn quanh lượn lờ, trong không khí này có thể nghe thấy tiếng hô hấp.

    Có một người đang nằm nghiêng ở trên giường êm trong phòng, tiếng hô, tiếng ầm ỹ đinh tai nhức óc phía ngoài, dường như hoàn toàn không có liên quan đến hắn, hắn vẫn có thể ngủ rất an ổn và kiên định, hàng lông mài như kiếm, sống mũi rất cao, đôi mắt hẹp dài đang nhắm nghiền, đôi lông mi uốn cong lên vừa dài vừa dày, tinh tế nhẹ nhàng như hai cây quạt nhỏ, đôi môi giống như đoá hoa mai đang nở rộ, lộ ra mùi thơm sâu kín, lộ ra hơi thở tinh khiết sạch sẻ, thật giống như một đứa trẻ đang bình thản yên lặng ngủ thiếp đi.

    Mặc trên người một bộ cẩm bào màu xanh tím quý giá, màu sắc kia làm nổi bật lên ngũ quan xinh đẹp tinh tế như điêu khắc như ảo một của hắn, tóc đen trên đầu chỉ dùng vải lụa gấm buộc lại, tóc đen tự nhiên từ vai thả xuống trước mặt, một làn nhỏ nhẹ khẽ thổi qua trên ngực của hắn, rồi nhẹ nhàng mĩm cười bỏ đi, dường như nó không đành lòng quấy nhiễu đến hắn.

    Tuyệt thế dung mạo như vậy, quả nhiên khi gắn liền với ánh sáng hoa mỹ trong trời đất, lại càng phát ra khí chất tiên nhân, nhưng hết lần này tới lần khác còn mang theo hơi thở trong sạch như trẻ con, làm người ta không dám không tôn trọng. (TT: ta sắp xỉu khi edit sắc đẹp của ca, không phải do sắc đẹp mà do tử ngữ của ta bị vắt cạn kiệt )

    Mặc dù phía ngoài ầm ỹ thành một mảnh, nhưng bên trong gian phòng trang nhã, nhưng không có một chút tiếng nói nào, hai gã thủ hạ thật giống như cái bóng đứng ở trong góc, không nói một lời.

    Bỗng nhiên một thủ hạ dựa vào cửa sổ không nhịn được phát ra một tiếng gọi khẽ.

    "Vương gia, thì ra là nàng?"

    Người này tiếng nói vừa dứt, liền cảnh giác lên, vội vàng ngậm miệng, nhưng mà đã muộn, người đang nhắm hai mắt ngủ cau mày lại, đột ngột mở mắt ra, đôi mắt kia đen nhánh khôn cùng, sâu thẳm như đại dương mênh mông, điểm một chút ánh sáng u tối, mang theo cái lạnh của băng thiên tuyết địa, làm người ta không nhịn được phải rùng mình một cái, tựa như Tu La từ trong địa ngục đi ra.

    Nam tử mới vừa lên tiếng hoảng hốt, vội vàng cúi đầu nhận tội: "Thuộc hạ đáng chết, quấy nhiễu Vương gia nghỉ ngơi."

    Nam tử khẽ chuyển động, một tay chống đở giường êm, lười biếng đứng dậy, ưu nhã quay đầu nhìn ra ngoài, cũng không có lên tiếng trách cứ thủ hạ mình .

    Ngay giữa đại sảnh của sòng bạc, đã có người đến kéo tấm vài màu đen lên, một con hổ cao lớn uy mãnh, màu sắc sặc sỡ, đang chồm lên gầm gú, hai cái chân trước thỉnh thoảng đập lên cửa sắt, há miệng to như chậu máu, hướng giữa không trung mạnh mẽ kêu lên một tiếng, răng nanh bén nhọn, đầu lưỡi đỏ như máu thè ra, trên thân nó chỗ nào cũng chứng tỏ địa vị mảnh thú nơi núi rừng, nhưng là giờ phút này nó lại bị một lồng sắt nho nhỏ vây khốn, có thể thấy được trong lòng nó có bao nhiêu là tức giận, hai móng không chút lưu tình bới đào cửa, nhìn chằm chằm thân ảnh ở ngoài lồng sắt, tinh tế như Hàn Mai, lạnh lùng thanh u, cũng không bởi vì Mãnh Hổ trước mắt mà hoảng sợ, cùng lúc trong đại sảnh, tất cả mọi người bị một màn trước mắt hù dọa rồi, cơ hồ có thể thấy móng nhọn của Mãnh Hổ trước mắt sẽ xé nát thân thể non nớt của tiểu nha đầu này, tình cảnh thê thảm sắp xảy ra họ không nỡ nhì.?

    Bên trong gian phòng trang nhã, ánh mắt nam tử này thật giống như hàn băng ngàn năm ngưng tụ, mặc dù lạnh lùng nhìn động tĩnh bên ngoài, nhưng là thân thiếp thân thuộc hạ của hắn, đã cảm nhận được trên người Vương gia phát ra một tia giao động, mặc dù lạnh giá, nhưng đây là hiện tượng hiếm thấy.

    "Vương gia, có muốn cứu hay không?"

    "Lắm mồm, " nam tử khẽ quát, ánh đèn mỏng manh trong đại sảnh, chiếu lên trên người thon dài gầy gò của hắn, như sóng nước bắt đầu chuyển động, bốc lên ra một mảnh sương khói mê mông, vầng sáng bao phủ toàn thân của hắn, trong mắt của hắn chợt loé lên mũi nhọn rồi biến mất, xẹt qua trời cao, đốt đốt sáng buồng tim của hắn.

    Nha đầu này không cần người hỗ trợ, hắn cơ hồ chỉ nhìn một cái là có thể khẳng định, về phần tại sao lại có sự khẳng định này? Hắn còn nghĩ không ra, hãy để cho hắn xem một chút, nàng có đáng giá cho hắn ra tay hay không?
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 25
    Bên trong gian phòng trang nhã, nam tử mà lúc trước trong nháy mắt còn trong sáng như trẻ con, thanh khiết tựa trích tiên, vậy mà chỉ trong nháy mắt vừa rồi lại tựa như Tu La địa ngục, kẻ này chính là người con mà đương kim Hạo Vân đế sủng ái nhất Thất hoàng tử Tề vương Nam Cung Diệp, mẫu phi của Nam Cung Diệp mất sớm, nên hắn rất được Hạo Vân đế yêu thương, năm tuổi liền phong vương, mười tuổi ban thưởng Vạn Hộ Hầu, Hạo Vân đế hoàn toàn không để ý sự phản đối của đại thần trong triều, cũng không để ý quy định của tổ chế, phàm là hoàng tử phải lập nhiều chiến công mới có thể vừa Phong vương lại được phong hầu.

    Khi chiếu chỉ trực tiếp được ban xuống thì ở Thiên Vận hoàng triều, ai không biết ai không hiểu, địa vị của Nam Cung Diệp ở trong lòng của hoàng đế là như thế nào.

    Trước mắt ngôi vị thái tử vẫn đang bỏ trống, nên các vị Vương gia hoàng tử nào mơ ước đến nó đều vụng trộm âm thầm động tay động chân, rối rít kéo bè kết phái, bên trong vua và dân nổi lên ba đào biến hoá kỳ lạ, tất cả mọi người đều cho là Tề vương sẽ hành động để chiếm giữ ngôi vị này, nhưng đã qua nhiều năm như vậy, họ không thấy hắn kéo bè kết phái, cũng không thấy hắn đối với ngôi vị hoàng đế biểu hiện được nửa phần nhiệt tình, nên cũng khiến cho họ buông lỏng cảnh giác một chút, hắn chẳng những không trở thành cái đinh trong mắt cái gai trong thịt của các vị vương gia, mà ngược lại là nhân vật hay bị các vị Vương huynh mượn hơi, ai cũng muốn dốc sức lôi kéo hắn đứng về phía mình, dưới con mắt của Hạo Vân đế hay trên triều đình, hắn cũng giống Tây Môn Vân là người làm cho người ta không dám tuỳ tiện trút giận hay động vào.

    Ánh mắt của Nam Cung Diệp ẩn chứa mũi nhọn khiếp người đang ngó chừng thân ảnh mảnh mai như trúc ở trong sảnh, rõ ràng xinh xắn nhỏ bé, nhưng lại lộ ra ngạo khí từ trong xương, nàng vẫn đứng cô đơn ở phía ngoài lồng sắt cao lớn, đối mặt với sự khiêu khích của Mãnh Hổ cuồng thú, tấm lưng kia vẫn đứng thẳng, im ắng tựa như Tùng, chưa từng cong lưng đi nửa phần.

    Nam Cung Diệp từ trong người nàng thấy được bản thân mình khi còn bé, mặc dù hắn được phụ hoàng sủng ái, nhưng là quanh thân mình lúc nào cũng có thế lực ngầm đến hãm hại hắn, khiến cho hắn vô số lần phải từ trong hiểm cảnh mà nhặt lại được mạng sống, hắn cô độc hoảng sợ cố gắng thoát ra từ trong con sóng huyết hải, giống như một con sói bị thương đang cố gắng bảo toàn mạng sống của mình, hiện tại hắn cuối cùng đã thành công dùng biểu hiện bên ngoài để che dấu bản thân mình, bất quá cho tới bây giờ hắn đối với ngôi vị hoàng đế chưa từng có hứng thú, hắn không thể hiểu nổi, tại sao cái chỗ ngồi kia lại có mị lực lớn như vậy, khiến cho huynh đệ chém giết lẫn nhau, huyết nhục tương tàn.

    Đêm hôm đó biến cố ở Đông Ung Môn, thái tử hoàng huynh bị giết hại, Ngũ hoàng huynh Thụy Vương bị trục xuất khỏi kinh thành, trọn đời không cho phép trở lại An Giáng thành, phải ở lại nơi Bắc cảnh lạnh khủng khiếp đó.

    Tất cả những điều này là vì hoàng quyền hay sao, chính vì cái địa vị này, mà hắn bị hãm hại, dù cho hắn không ham muốn ngôi vị kia, thì người khác vẫn cho là hắn có hành động mờ ám, cho nên mới xảy ra những trận ám sát lớn nhỏ để giết chết hắn, mà hắn cùng với những kẻ âm hiểm này giao đấu, tựa như con sói phải một mình chạy xuyên qua cánh rừng đen tối để tìm được ánh sáng, phải vì bản thân mình mà giành được một con đường sống, mà tất cả những chuyện này cũng do phụ hoàng cao quý của mình ban cho, không biết là hắn hồ đồ, hay tự cho là dưới sự che chở của hắn, thì không ai có cam đảm tổn thương con trai mình.

    Tóm lại sau rất nhiều chuyện xảy ra không giải quyết được gì, thì hắn cũng hiểu được đạo lý bảo toàn cho bản thân.

    Nam Cung Diệp đang suy nghĩ nhập thần, thì trong đại sảnh, lại bắt đầu phát ra tiếng kinh hô nhiệt liệt, quấy nhiễu đến suy nghĩ của hắn, hắn quay đầu nhìn xuống, chỉ thấy thân ảnh xinh đẹp kia đã đi vào lồng sắt.

    Lúc này trong không gian rộng lớn, một chút tiếng động cũng không có, mỗi người đều mở to hai mắt nhìn, trong lòng họ suy nghĩ, chưa bao giờ họ cảm thấy bản thân mình tàn nhẫn như lúc này, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

    Bên trong gian phòng trang nhã, Nam Cung Diệp thanh âm cao nhã băng hàn vang lên: "Mang cung đến ."

    Cung tiễn được làm bằng gỗ đen, trên hai đầu có vàng ròng bao phủ, lóe ra ánh sáng sinh động rực rỡ, một mũi tên màu bạc được lắp vào, trên đầu mũi tên ánh sáng giá lạnh toả ra như thác đổ.

    Nhưng bộ cung tiễn lưu tinh truy Nguyệt kia còn không có bắn ra, thì ở trên sòng bạc, tất cả mọi người đã bị sợ đến ngây người, nhìn vào trong cái lòng sắt đen khổng lồ kia, lúc trước con Mãnh Hổ này còn cuồng bạo rống to vì tức giận, nhưng lúc này lại ngồi xổm xuống, nằm úp sấp lên chân trước, đối mặt với thân thể xinh xắn lanh lợi kia, một người một hổ mắt đối mắt, ai cũng không có nhúc nhích.

    Không khí trong sân rất quái lạ, chưa từng có người nào làm được những chuyện đang diễn ra trước mắt, tất cả mọi người ngừng thở, nhìn quang cảnh không thể tin nổi ở trước mặt mình.

    Tấn vương Nam Cung Trác lại càng cảm thấy ngạc nhiên hơn, nơi này là trường đấu ngưu đấu hổ đấu sư tử, người người đều sợ những thứ mãnh thú đó, nhưng tiểu nha đầu này chẳng những không hãi sợ, mà nhìn kỹ lại, Mãnh Hổ đó tựa hồ cũng không có làm khó nàng, thật là nằm ngoài dự đoán, nha đầu này quả nhiên là kỳ nhân.

    Nam Cung Trác con ngươi chợt lóe lên ánh sáng, nàng ta đã hoàn toàn gợi lên sự hứng thú của hắn.

    Sở Vương Nam Cung Liệt cũng hết sức chăm chú nhìn những điều đang diễn ra trong sân, nha đầu kia không có làm gì cả, nhưng là con hổ đó lại không có nửa điểm làm khó nàng, chẳng lẽ nàng ta thật sự có thể đối thoại cùng hổ.

    Đây cũng là một nhân vật nguy hiểm, sau đề nghị lần trước của mình, nàng ta không có cho hắn bất kỳ câu trả lời nào, có thể thấy được nàng không muốn để cho hắn sử dụng, bây giờ lại lộ ra sự kỳ lạ như thế, chỉ sợ đã lọt vào mắt Tấn vương, như vậy?

    Con ngươi của Nam Cung Liệt chợt lóe lên vẻ thị huyết lan toả đến hơi thở, hung hăng ngó chừng thân ảnh kia.

    Trong lồng sắt đen lạnh lẽo, móng vuốt chân trước của Mảnh Hổ như vũ khí, nó khẽ lung lay đầu, há cái miệng to như chậu máu, lộ ra hai cái răng nanh loang loáng dưới ánh đèn Lưu Ly, đầu lưỡi dử tợn đỏ như máu thỉnh thoảng thè ra thụt vào, mỗi lần đều phun ra khí nóng mang theo một mùi hôi tanh khó chịu, nhưng Phượng Lan Dạ vẫn không nhúc nhích, đôi mắt màu đen của nàng, phản chiếu bóng dáng của Mãnh Hổ, còn trong mắt hổ thì có hình bóng của nàng, hai kẻ này cứ như vậy gần sát nhau, người cùng thú dùng ánh mắt để trao đổi nhắn nhủ lẫn nhau.

    Nàng từ trong ngôn ngữ hình thể của Mãnh Hổ có thể hiểu, nó là một con hổ vằn hoang dã bị bắt tới đây, nó cũng từng tuyệt thực qua một thời gian ngắn, hiện tại bất luận là thân thể hay là trong lòng, đều tương đối hung bạo, Phượng Lan Dạ ánh mắt ôn hòa, từ từ trấn an con hổ này, nhẹ nhàng vươn một cái tay vuốt ve đầu của nó, khiến cho nó bình tĩnh trở lại.

    Nàng biết cử động bây giờ của nàng là nguy hiểm cở nào, bởi vì ... con hổ vằn này đang trong cơn giận dữ, giờ phút này chỉ cần hơi kích thích nó chút xíu thôi, thì nó sẽ nổi điên lên, một ngụm cắn và nuốt sạch nàng.
    Phượng Lan Dạ mặc dù sắc mặt trấn định, khóe môi nhẹ nở nụ cười, đôi mắt ôn hòa trong suốt, bàn tay mềm nhẹ vuốt ve Mãnh Hổ, nhưng trên thực tế, phía sau lưng của nàng mồ hôi lạnh đã chảy ròng ròng, lạnh lẽo như vừa bị hất nước, cực kỳ khó chịu, nàng không lo lắng bị Mãnh Hổ gây thương tích, bởi vì nàng trên người nàng có thuốc mê, còn không đến mức khiến cho mình mạng tang trong miệng hổ, nhưng nàng cũng không muốn bị bại lộ chuyện mình bí mật chế độc, như vậy mặc dù có thể thoát thân khỏi miệng hổ, chỉ sợ còn tội danh khác sẽ rơi trên người nàng.

    Thời gian một nén hương, mắt thấy đã muốn trôi qua, Phượng Lan Dạ thở phào nhẹ nhõm.

    Bên trong sòng bạc, đã có giọng nói vang lên, rồi tiếng nghị luận và thanh âm trầm trồ khen ngợi bắt đầu náo loạn cả lên.

    Bất quá lại không thể ảnh hưởng đến một người một hổ ở trong lồng, bộ dáng các nàng vẫn thản nhiên như cũ trước mặt rất nhiều người.

    Ở bên trong mọi người, chỉ có một người khủng hoảng thất thố thét chói tai cầu khẩn .

    "Vương gia, ngươi hãy cứu ta đi, ta không muốn vào trong lồng sắt, cái con hổ kia nhìn thật là đáng sợ."

    Trầm Thanh Ế đang cầu khẩn, nếu bản thân mình mà đi vào, chỉ sợ phải chết không thể nghi ngờ, mặc dù cái nha đầu Phượng Lan Dạ kia không có gặp chuyện gì, nhưng không có nghĩa là bản thân mình cũng không có chuyện, nàng ta căn bản là yêu quái, nhưng nàng chỉ là một người bình thường a.

    Tấn vương Nam Cung Trác giống như bị bịt tai không nghe thấy, giờ phút này vẻ mặt hắn hoàn toàn tập trung vào thân người ở bên trong lồng sắt, hắn rất tò mò, nàng sao có thể làm được chuyện hòa bình ở chung với mãnh hổ chứ?

    Bỗng nhiên, trong gian phòng trang nhã Sở Vương Nam Cung Liệt chuyển động, lắp tên giương cung nhắm ngay lồng sắt màu đen mà bắn đi. (TT: cái tên khốn này, ta sẽ chống mắt xem báo ứng của ngươi)

    Mũi tên kia giống như sao băng trong gió cuốn mưa bay, bá đạo xé không khí bay qua, nhắm ngay cái mông của Mãnh Hổ.

    Con hổ này tại sao có thể ngoan ngoãn như thế, hắn cũng muốn xem một chút, sau khi bị công kích, nàng còn có thể dễ dàng sai khiến nó hay không?

    Nam Cung Liệt một mủi tên vừa bắn đi ra ngoài, Tấn vương Nam Cung Trác không đồng ý kêu lên: "Ngươi đang ở đây làm cái gì?"

    Mũi tên này của hắn ta sẽ bắn rơi đi biết bao nhiêu tài lộ của mình, nếu như nha đầu kia thắng, tiền đánh cuộc tối nay ở sòng bạc, đủ để cho hắn mua nửa ngôi thành trì, mà bây giờ Sở Vương bắn một mủi tên vào con hổ, phá hỏng tài lộ của hắn, Nam Cung Trác làm sao mà không giận, sắc mặt lập tức đại biến, quay đầu căm tức nhìn Sở Vương điện hạ.

    Nam Cung Liệt lơ đễnh nhún vai một cái, lạnh lùng mở miệng: "Nhị hoàng huynh cần gì lo lắng, nếu nàng có bản lãnh huấn luyện hổ, như vậy nó trúng tên thì như thế nào, nàng ta chỉ cần thu phục nó là được ."

    Một lời rơi xuống, hai người cùng nhìn qua, mắt thấy mũi tên kia đã tiến thẳng tới gần Mãnh Hổ.

    Vù vù xé gió, lực đạo mạnh mẽ như tia sáng phá vỡ bão táp, bay nhanh tới, mắt thấy đã bắn trúng Mãnh Hổ trong lồng.

    Phượng Lan Dạ kinh hãi, bàn tay đã đặt lên thuốc mê trên cánh tay, giờ phút này nàng cũng không thể quản nhiều như vậy nữa, chỉ có thể bảo toàn tánh mạng trước, con hổ này nếu bị bắn trúng, tất nhiên sẽ nổi điên, nàng nếu không làm nó hôn mê, thì chỉ có một con đường chết.

    Trong lúc chỉ mành treo chuông, thì lại có một mũi tên màu bạc khác bắn qua đây, truy tinh cản nguyệt, tốc độ cực kỳ nhanh, mũi tên chuẩn xác vô cùng trúng vào mũi tên phía trước, cả hai mũi tên đồng thời bị lệch đi phương hướng, gào thét vượt qua sau lưng Mãnh Hổ, con hổ này chỉ đong đưa cái đầu một chút, vẫn biết điều như cũ đứng ở trong lao.

    Lúc này tất cả mọi người ở bên trong sòng bạc đều đã đứng lên, một màn mạo hiểm mới vừa rồi, hù dọa mỗi người bọn họ hô hấp không thông, giờ phút này tiếng kêu oanh một tiếng, vang dội cả sảnh đường.

    Một nén hương thời gian đã hết.

    Một người đứng ở trên đài cao đã phất lên cây cờ nhỏ màu đỏ, tối nay sòng bạc hoàn toàn thắng lớn, tất cả mọi người cá cược đều bị thua sạch, nhưng mà trong bọn họ lại không có người nào hối hận, những hình ảnh kinh tâm động phách này sẽ là chuyện khó quên trong cuộc đời sau này của họ.

    Phượng Lan Dạ bị mang đi ra ngoài, trước khi rời đi, nàng còn đưa tay sờ đầu con hổ vằn một cái, thật giống như bảo nó biết điều nghe lời một chút vậy, khóe môi nàng chợt lóe lên nụ cười lạnh rồi biến mất. . . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 26
    Bên trong gian phòng trang nhã, Nam CungTrác hướng về phía Nam Cung Liệt cười đến quyến rũ, âm khí tà mị mười phần.

    "Là ai lại dám bắn mũi tên của hoàng đệ thế?"

    Lời của hắn vừa rơi xuống, sớm đã có thủ hạ từ đàng xa chạy đến bẩm báo.

    Nam Cung Trác vừa nghe, sắc mặt liền biến hóa, khóe môi nhếch lên rồi hạ xuống, nhẹ nhàng mở miệng: "Thì ra là Thất hoàng đệ hôm nay cũng ở đây, Bổn vương còn tưởng rằng là ai đây? Ở Thiên Vận đại khái cũng chỉ có hắn là không sợ hãi điều gì thôi."

    Sở Vương Nam Cung Liệt vừa nghe thế, liền biết kẻ bắn đi mũi tên của hắn là người phương nào, Tề vương Nam Cung Diệp?

    Lúc này Phượng Lan Dạ đã bị mang tới, đang đứng ở trước cửa nhã gian, trấn định mở miệng: "Tấn vương điện hạ chẳng lẻ đã quên chuyện đánh cược sao?"

    Lời vừa nói ra, kia Trầm Thanh Ế đã sớm ôm bắp đùi của Tấn vương điện hạ, kêu khóc lên: "Vương gia, ta không đi, ta không đi, con hổ đó nó sẽ ăn ta, nó sẽ ăn ta, nữ nhân này là một yêu quái, nàng là yêu quái, con hổ kia không ăn nàng, nhưng sẽ ăn ta."

    Trầm Thanh Ế sắc mặt trắng bệch, liều mạng lắc đầu, vẻ quyến rũ rực rỡ lúc trước đã không còn nữa, đầu tóc đen xốc xếch, nước mắt nước mũi dính trên gương mặt, thật đúng là muốn bao nhiêu nhếch nhác thì có bấy nhiêu nhếch nhác.

    Nhưng mà Tấn vương Nam Cung Trác luôn luôn xem nữ nhân như y phục, huống chi bản thân mình đã nói ra lời hứa, sau có thể lật lọng, vì vậy hắn vung tay lên, lập tức có hai thủ hạ đem Trầm Thanh Ế kéo đi ra ngoài.

    Nữ nhân này một đường bị mang đi, dọc đường không ngừng cầu khẩn, đau khổ vùng vẫy, thật giống như áp giải nàng đi lên đoạn đầu đài.

    "Cứu ta a, cứu ta a, ta không muốn chết, ta không muốn chết."

    Sòng bạc một lần nữa an tĩnh lại, những người này đều biết Trầm Thanh Ế vẫn là người của Tấn vương điện hạ, Tấn vương thật sự muốn đem nữ nhân này đưa vào hổ lung hay sao? Thật là đầy đủ oán hận.

    Mọi người rối rít suy đoán, rồi lại rối rít nghị luận, lúc này Trầm Thanh Ế hận không thể đem mình vì hoảng sợ mà chết đi, hoặc ngất đi, còn tỉnh táo mà bị Mãnh Hổ ăn, chỉ nghĩ đến đây thôi, nàng liền đau đến không muốn sống nữa, đồng thời cũng vô cùng hối hận vì đã trêu chọc nữ nhân kia, nàng ta là ma quỷ, ác ma, yêu quái, nàng không nên đấu với nàng ta.

    Nhưng mà càng sợ hãi, thì bản thân hết lần này tới lần khác lại rất thanh tỉnh, Trầm Thanh Ế rõ ràng cảm giác được bản thân mình sắp ngất xỉu, nhưng ý thức vẫn rất rõ ràng, nàng cầu khẩn kêu gào, nhưng không biết họ là hạng người gì lại không có một chút nào để ý tới nàng, trong ánh mắt của bọn họ có thương hại, có đồng tình, nhưng cũng không có bất cứ người nào vì nàng mà cầu tình.

    Ở bên trong lồng sắt, Mãnh Hổ lắc lư qua lại, thỉnh thoảng nó còn gầm thét, không còn an tĩnh giống như lúc trước, giờ phút này nhìn nó càng thêm cuồng bạo hơn so với lúc mới thả ra, thỉnh thoảng còn run run lông bờm, ngửa mặt lên trời rống lên chấn động, ngay vào lúc này, Trầm Thanh Ế nửa chết nửa sống lại bị ném vào, cửa sắt trong nháy mắt bị đóng lại.

    Mãnh Hổ nhảy cao lên, chân trước liền đè thân hình đau khổ giãy dụa của Trầm Thanh Ế xuống, miệng to như chậu máu nhắm ngay cánh tay của Trầm Thanh Ế cắn xuống, một mảng thịt lớn nháy mắt bị xé xuống, lộ ra mảnh xương màu trắng, bên trong sòng bạc, có rất nhiều người không dám nhìn, đều quay đầu nhìn về nơi khác, tuy nói rằng trước giờ tập mãi đã thành thói quen rồi, nhưng khi nhìn đến một đầu thú dữ đang ăn thịt người, đều cảm thấy kinh sợ.

    Lần này trong trò đánh cược thú, so sánh với bất kỳ lần nào đều kinh tâm động phách hơn, bởi vì không phải là hạ nhân của vong quốc nô như bình thường, mà là hai nữ tử yếu đuối.

    Trong lồng sắt, Trầm Thanh Ế đã đau đến ngất đi, khi tất cả mọi người đều cho là nàng chắc chắn phải chết không thể nghi ngờ, thì không biết vì sao Tấn vương Nam Cung Trác đã lắp tên vào cung bắn, ba phát bắn đủ ba mũi tên, một mủi tên nhắm ngay cổ họng Mãnh Hổ, hai mũi tên còn lại nhắm ngay mắt hổ, sưu sưu sưu ba tiếng bay qua, chỉ thấy con hổ vằn lúc trước uy phong, phịch một tiếng té ở bên trong lồng sắt, phát ra một tiếng rống lên thật lớn.

    Hành động lần này cũng không phải vì Nam Cung Trác đau lòng Trầm Thanh Ế, mà bởi vì đường đường nữ nhân của Tấn vương sau có thể để cho mãnh hổ ăn thịt, cho dù là y phục, cũng chỉ có hắn mới có tư cách quyết định sinh mệnh của nàng.

    thanh âm lạnh lùng trầm thấp của Nam Cung Trác vang lên: "Mộ Thanh, lập tức đưa nàng đi xem đại phu."

    "Dạ, Vương gia."

    Mộ Thanh lập tức lĩnh mệnh lui ra, bên trong sòng bạc, dòng người từ từ giải tán, khi bước qua bọn họ, thỉnh thoảng còn có người chỉ chõ, phần lớn là nhằm vào Phượng Lan Dạ , chuyện tối nay đối với bọn họ mà nói là một kỳ tích, ai mà nghĩ tới một tiểu nha đầu mười hai tuổi có thể cùng hổ ở chung, lại dễ dàng bước ra khỏi miệng hổ.

    Phượng Lan Dạ nhìn hết thảy sự việc trước mắt, rồi lạnh lùng nhếch môi: "Tấn vương điện hạ, ta đã có thể trở về hay không?"

    "Được " Nam Cung Trác gật đầu một cái, rồi quay qua phân phó một gã thủ hạ khác: "Mộ Trừng, lập tức mang hai nghìn hai ngân phiếu ra đây, đưa Cửu công chúa trở về."

    "Dạ, Vương gia."

    Mộ Trừng lĩnh mệnh đưa Phượng Lan Dạ trở về, từ đầu cho đến cuối, Phượng Lan Dạ cũng không có nhìn Sở Vương Nam Cung Liệt một cái nào, bởi vì lúc trước mũi tên lúc đầu là do nam nhân này bắn ra, đối với việc vì sao hắn phải bắn mũi tên này, lòng nàng thấy lạnh lẽokhông thể giải thích được? Mắt thấy đã sắp đi ra khỏi sòng bạc, Phượng Lan Dạ quay đầu, mâu quang như có như không chuyển hướng về hướng mũi tên lạ bắn ra, người bắn mũi tên đó rốt cục là ai đây?
    Phía ngoài sòng bạc, sóng người đã tản đi.

    Phượng Lan Dạ cảm thấy dưới chân loạng choạng, quanh thân đầy mồ hôi lạnh, ở trong đêm lạnh lẽo, nàng không tự chủ được nhẹ run rẫy một chút.

    Chợt có một chiếc xe ngựa xa hoa từ đàng xa chạy nhanh tới, liêm cửa bị hất lên, liền có người từ trên xe ngựa nhảy xuống, thì ra là Kim Xương quốc Tam công chúa Tư Mã Vụ Tiễn, theo sát phía sau nàng có một gã nam tử bước xuống, là thuộc hạ Văn lang của nàng, ngoài ra còn có một nam tử quý khí bức người , ôn nhuận như ngọc, thanh tú duyên dáng, mặc dù trong đêm tối, nhưng cũng có thể nhìn ra phong tư bất phàm của hắn, người này chẳng lẽ là Lục hoàng tử An vương gia, ý niệm này vừa thoáng qua Phượng Lan Dạ liền cung kính thi lễ.

    "Tham kiến An vương điện hạ."

    Người quả nhiên là An vương Nam Cung Quân, hắn hơi nhướng lông mày, vẻ mặt bình tĩnh đánh giá Phượng Lan Dạ một cái, gật đầu ý bảo nàng đứng lên.

    Tư Mã Vụ Tiễn đã sớm chạy tới, ôm cổ Phượng Lan Dạ.

    "Ngươi không sao chớ, không có sao chứ."

    Lời nói ấm áp, mềm mại quan tâm, còn có cái ôm nong nóng, Phượng Lan Dạ thoáng một cái như bị hòa tan, ngồi phịch ở trong lòng Tư Mã Vụ Tiễn không có nhúc nhích, chỉ im lặng lắc đầu, rồi nhẹ nhàng mở miệng: "Ta không sao rồi, ta không sao."

    "Không có chuyện gì là tốt rồi, không có chuyện gì là tốt rồi, chúng ta trở về đi thôi, Hoa Ngạc rất là sợ hãi, nếu ngươi không trở về, nàng ta sẽ điên mất."

    "Ừ, "

    Phượng Lan Dạ gật đầu, bị Tư Mã Vụ Tiễn nắm tay đi về phía xe ngựa, phía sau Mộ Trừng không nhịn được kêu lên: "Cửu công chúa, hai nghìn hai tiền thưởng của ngươi."

    Nói xong liền cầm hai nghìn hai ngân phiếu đưa tới trước mặt Phượng Lan Dạ, cung kính dâng lên.

    Khuya hôm nay, nha đầu này đã vì sòng bạc thắng được một số lớn tiền tài, món tiền này chỉ là một chút lợi rất nhỏ.

    Phượng Lan Dạ cũng không khách khí, đưa tay lên nhận lấy, hai nghìn hai ngân phiếu này là nàng nên có, số tiền này là nàng lấy mạng để đặt cược, không phải là tiền không rõ ràng.

    Bất quá ngược lại với vẻ thản nhiên của nàng, thì An vương Nam Cung Quân cùng Tư Mã Vụ Tiễn quả nhiên bị dọa.

    "Phượng muội muội, ngươi nói ngươi đã ở trong lồng sắt cùng con hổ qua một nén hương sao?"

    Phượng Lan Dạ nhẹ gật đầu, cũng không có nói thêm cái gì, bước trước lên xe ngựa, Tư Mã Vụ Tiễn sững sờ đi theo nàng lên xe, những thứmãnh thú kia nàng có biết, bọn nó vừa bị đánh vừa chịu đói, nên khi người bình thường đi vào, chỉ có thể bị thương nặng hoặc bị cắn đến chế, rất ít người có thể hoàn hảo vô khuyết tiêu sái mà đi ra ngoài, nhưng Phượng muội muội một chút tổn hại cũng không có, nàng ta thật không phải người bình thường a, Tư Mã Vụ Tiễn than nhẹ một tiếng, bên ngoài xe ngựa, đôi mắt của An vương Nam Cung Quân con ngươi chợt lóe lên, nhìn con đường lúc sáng lúc tối mà họ đang đi.

    Xe ngựa đem Phượng Lan Dạ đưa đến ngoài cửa viện, Hoa Ngạc tội nghiệp đang ngồi dựa ở trên cửa, không có chút sức lực nào, bộ dạng nửa chết nửa sống, vừa nhìn thấy công chúa từ trên xe ngựa bước xuống, đã sớm chạy tới, lôi kéo nàng vừa khóc vừa nhảy .

    "Công chúa, người không có chuyện gì sao? Người không có chuyện gì thật sự là quá tốt, ta sắp bị hù chết, nếu như người có chuyện gì không hay xảy ra, ta cũng không sống nữa"

    "Không có chuyện gì, không có chuyện gì, chúng ta vào đi thôi."

    Lúc này, Tư Mã Vụ Tiễn cũng từ trên xe ngựa bước xuống, nhưng An vương cũng không có lộ diện, Tư Mã Vụ Tiễn cùng hắn nói hai câu, thì xe ngựa liền chạy đi, trước cửa viện, Phượng Lan Dạ ngửng đầu lên nhìn Tư Mã Vụ Tiễn: "Cám ơn ngươi."

    Mặc dù nàng ta không có giúp được cái gì, nhưng ít nhất trong nháy mắt mới vừa rồi, đã làm cho nàng cảm nhận được sự ấm áp, kiếp trước, nàng chỉ cầu mong, trong lúc nàng cần, thì có một người có thể cho nàng một chút ấm áp, chỉ một chút xíu thôi, hiện tại nàng rốt cục đã cảm nhận được, cho nên càng phải quý trọng tình nghĩa giữa nàng và Tư Mã Vụ Tiễn.

    "Không có chuyện gì, Hoa Ngạc sớm một chút hầu hạ chủ tử ngươi đi nghỉ ngơi, nàng nhất định đã mệt muốn chết rồi."

    "Ừ, cám ơn Tam công chúa."

    Hoa Ngạc vội vàng nói cám ơn, vươn tay dìu Phượng Lan Dạ đi vào sân. . . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 27
    Trong tiểu viện ánh đèn mông lung, màn sương mỏng nhẹ ngưng kết ở trên cành cây, trong đêm tối, gió nhẹ thổi qua, vang lên những thanh âm rơi xuống mặt đất.

    Bên trong gian phòng, Hoa Ngạc hầu hạ chủ tử tắm rửa, cho đến khi nàng hoàn toàn ổn thoả, mới để cho Phượng Lan Dạ lên giường nghỉ ngơi, bản thân mình nằm trên giường êm ở phía ngoài bình phong, nhưng vẫn chưa yên tâm nên hỏi một lần nữa: "Công chúa, người không có chuyện gì sao?"

    "Ừ, " Phượng Lan Dạ trả lời với nàng, biết nàng đang rất sợ.

    Một lát, lại nghe nàng nói nữa: "Công chúa, ta thật sợ hãi."

    "Ngủ đi, ta muốn ngủ."

    Bên ngoài có tiếng thở dài nhẹ nhàng, Phượng Lan Dạ mở to hai mắt, nhìn màn lụa hoa văn trên đỉnh đầu, nhưng không có nhúc nhích, sao có thể ngủ được chứ, nàng đang suy nghĩ đến một chuyện, cuối cùng là người nào bắn mủi tên kia, khiến cho nàng tránh thoát được một kiếp, nếu không có mũi tên đó, chỉ sợ giờ phút này nàng thân đã vùi lấp trong đại lao, bởi vì nếu nàng dùng thuốc mê, những người đó nhất định sẽ kết tội nàng mưu đồ bất chính, giấu diếm thuốc cấm, nhưng trong tình trạng lúc đó không thể không làm vậy, nếu không sẽ mất đi cái mạng nhỏ, cho nên mũi tên đó thật tới quá kịp thời rồi, nhưng đến tột cùng là người nào đang âm thầm bắn mũi tên giúp nàng, chẳng những giúp nàng một mũi tên, còn có thể làm cho Tấn vương cùng Liệt Vương không cách nào trừng trị hắn.

    Linh quang trong đầu Phượng Lan Dạ chợt lóe lên, chẳng lẽ kẻ ẩn náo đó cũng là người trong hoàng thất?

    Như vậy thì hắn là ai đây? vì sao phải giúp nàng, nàng không nhớ rõ bản thân mình có quen biết người nào trong hoàng thất của Thiên Vận hoàng triều, bỗng nhiên ánh sáng trong đầu lóe lên, chẳng lẽ người nọ là Tam hoàng tử Nam Cung Tiếp?

    Suy nghĩ tới lui đến nửa đêm, thì không chịu được cuối cùng cũng ngủ thiếp đi.

    Ngày thứ hai, mọi người trong An Giáng thành, ai cũng biết những chuyện xảy ra đêm hôm qua bên trong sòng bạc, đối với Tiểu công chúa của Vân Phượng quốc tràn ngập sự tò mò, họ rối rít suy đoán nàng làm như thế nào để tránh thoát Mãnh Hổ , trong lúc nhất thời, bên trong kinh thành rộng lớn, tửu lâu quán trà, chủ đề nghị luận đều cũng là chuyện này, làm cho Phượng Lan Dạ trở thành một nhân vật truyện kỳ tại An Giáng thành .

    Mà tất cả những thứ này, Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc không hề biết, các nàng vẫn an phận đợi chờ ở trong sân trãi qua cuộc sống bình lặng của mình, không cùng người ngoài tiếp xúc.

    Sáng sớm, tiểu Đồng liền tới gõ cửa, Hoa Ngạc biết đêm qua công chúa ngủ muộn, nên đi nhanh ra phía ngoài để mở cửa, chỉ thấy tiểu Đồng hấp tấp xông vào, thần thần bí bí mở miệng.

    "Hoa Ngạc, biết không? công chúa nhà các ngươi đã thành anh hùng rồi, hiện tại cả An Giáng thành đang bàn luận về nàng đâu, nói nàng ở cùng hổ trong lồng sắt, lất sinh mạng từ trong miệng hổ, còn có người ta nói nàng là tiên nhân hạ phàm đấy?"

    "Tiên nhân hạ phạm, cùng ở chung với hổ, đây là ý gì?"

    Hoa Ngạc một chút cũng không hiểu được, chuyện buổi tối hôm qua, công chúa không có nói cho nàng biết, nàng ấy luôn luôn không nói nhiều, chỉ nói không có chuyện gì, sau đó thì nàng cũng không có hỏi nữa, bây giờ nghĩ lại, tối hôm qua, không ngờ công chúa lại trải qua khảo nghiệm sinh tử lớn như vậy, trong hốc mắt của Hoa Ngạc đã đầy tràn liễu nước mắt, nhưng không có chảy xuống.

    "Hoa Ngạc, ngươi làm sao vậy? Đừng thương tâm, hiện tại đã không có chuyện gì rồi."

    "Ừ, chúng ta chỉ muốn bình an mà sống, tại sao lại gặp phải chuyện như vậy?"

    Hoa Ngạc không cam lòng mở miệng, công chúa chỉ muốn trãi qua một cuộc sống bình yên, tại sao luôn gặp phải những chuyện này, hiện tại mọi người đều biết chủ tử lợi hại như thế, chỉ sợ cuộc sống sau này càng khó khăn hơn.

    Hoa Ngạc đang nghĩ đến nhập thần, thì Tiểu Đồng đã đi ra ngoài, vừa đi vừa nói: "Ta muốn tới đây nói cho các ngươi biết một tiếng, ngươi cũng đừng phiền não, không có chuyện gì không có chuyện gì, còn có công chúa nhà chúng ta mà, công chúa nhất định sẽ trợ giúp các ngươi ."

    "Ừ, ta thay mặt công chúa cám ơn công chúa các ngươi."

    Hoa Ngạc vội vàng lên tiếng, đi tới đóng cửa để quay vào trong, thì binh một tiếng bị văng đụng vào tường, ngửng đầu lên nhìn lại, thì ra là một người đã chặn lại đường đi, tới vô ảnh đi vô tung, im hơi lặng tiếng, sắc mặt Hoa Ngạc chợt lóe lên một cái, bất quá người này nàng biết .

    "Kê thị vệ, ngươi ở nơi này làm gì?"

    Người đến là thị vệ Kê Kiện cận thân của Sở Vương điện hạ, hắn mặt không chút thay đổi nhíu mày kiếm một chút, lạnh lùng mở miệng.

    "Chủ tử chúng sẽ lập tức tới gặp Cửu công chúa."

    "A, Sở Vương muốn gặp công chúa chúng ta."
    Hoa Ngạc há miệng một chút, muốn nói cái gì đó, nhưng biết điều nên im lặng, nhận mệnh đi vào trong phòng gọi chủ tử, nàng ấy còn đang ngủ sao? Buổi tối hôm qua mặc dù nàng ấy nói mệt mỏi muốn ngủ, nhưng nàng biết công chúa không có ngủ, chỉ là không biết công chúa phiền lòng chuyện gì, mà nàng cũng không có hỏi, bởi vì có hỏi công chúa sẽ không nói cho nàng biết .

    "Công chúa, , Sở Vương điện hạ đã tới, muốn gặp người."

    Người ở trên giường giật mình, đôi mắt đột nhiên trợn to, ánh sáng lạnh từ nơi sâu kín bắn ra, tích tụ thành một mảnh băng, khóe môi nhất câu lạnh lẽo cười.

    "Hắn tới đây làm gì?"

    Mặc dù ban đầu là hắn cứu nàng một mạng, nhưng chuyện xảy ra hôm qua, nàng không đặt sự mang ơn ở trong lòng như trước nữa, người nam nhân này có lẽ từ đầu tới đuôi đều đang lợi dụng nàng, đem nàng biến thành một con cờ, nhưng tối hôm qua hắn rốt cuộc muốn làm gì? Muốn hại chết nàng sao?

    Phượng Lan Dạ vừa hỏi xong, cả người đã đứng dậy, Hoa Ngạc hầu hạ nàng, thu dọn rửa mặt chảy đầu xong, thì mơ hồ nghe được phía bên ngoài có tiếng nói.

    "Chủ tử, các nàng sẽ lập tức ra ngay."

    Quả nhiên là Sở Vương Nam Cung Liệt đã tới, Phượng Lan Dạ không kiêu ngạo không xiểm nịnh dẫn Hoa Ngạc đi ra ngoài.

    Bên trong phòng khách, Sở Vương Nam Cung Liệt hai tay chấp ở phía sau, đang đánh giá cách bày trí trong khách sảnh, nghe được có tiếng bước chân liền quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ngũ quan lập thể của hắn rất rõ ràng, trên gương mặt góc cạnh đó, mài kiếm khẽ nhíu, mang theo khí phách sắc bén, một thân cẩm y hoa lệ, càng nổi bật lên khí thế của hắn, đáy mắt u ám khó hiểu như có điều suy nghĩ, thật giống như nước biển cuồn cuộn dâng trào không liên tiếp.

    Phượng Lan Dạ chậm rãi thi lễ: "Tham kiến Sở Vương."

    "Đứng lên đi."

    Nam Cung Liệt vung tay lên, trầm ổn nội liễm, nhìn một cái có thể thấy phong độ của một vị đại tướng, hắn quay người ngồi vào vị trí chủ toạ trong phòng khách, đưa ánh mắt nhìn ý bảo Phượng Lan Dạ ngồi xuống, phất tay lên để cho những người trong phòng khách lui ra ngoài.

    Hoa Ngạc dâng trà xong, liền theo Kê Kiện cùng Kê Khang hai gã thủ hạ lui ra ngoài.

    Bên trong phòng khách, chỉ có Nam Cung Liệt cùng Phượng Lan Dạ hai người yên lặng uống trà, trong không khí tràn ngập hương trà thoang thoảng.

    Trên trực giác Phượng Lan Dạ biết bản thân nên làm những gì, nghĩ thế liền đứng dậy, nhàn nhạt mở miệng: "Không biết ngày hôm nay Sở Vương tới cửa là vì chuyện gì?"

    "Chuyện lần trước Bổn vương nói với ngươi, ngươi đã suy xét kỹ chưa, thay ta ẩn nấp ở bên người những hoàng tử khác, để biết được những tin tức có lợi, khi xong chuyện, Bổn vương sẽ thả người của Vân Phượng quốc ra."

    Phượng Lan Dạ bình tĩnh nhìn người đang nói chuyện, không có lộ ra bất cứ ý kiến gì, .

    Tánh mạng của những người đó không có quan hệ đến nàng, bây giờ ở bên trong An Giáng thành, bản thân nàng giống như đang đi trên băng mỏng, chẳng lẽ chính là vì phải bảo vệ những kẽ tộc nhân kia sao? Thật là buồn cười cực kỳ, bất quá nàng tò mò, tối hôm qua hắn tại sao phải bắn mũi tên kia? Chẳng lẽ hắn thật sự không nghĩ sẽ đưa nàng vào chỗ chết.

    "Tối hôm qua, Sở Vương vì sao phải bắn mủi tên kia?"

    Nam Cung Liệt thần sắc khẽ biến, không ngờ Phượng Lan Dạ lại hỏi đến chuyện này, nên chầm chập mở miệng.

    "Bổn vương tin tưởng, cho dù Mãnh Hổ bị thương, ngươi cũng có biện pháp đối phó với nó, một khi thành công, sẽ khơi lên hứng thú thật lớn với Tấn vương, như vậy thì ngươi có thể ẩn núp bên người Tấn vương."

    Phượng Lan Dạ vẻ mặt biến đổi, thì ra hắn bắn mũi tên kia, là vì muốn làm cho Tấn vương cảm thấy hứng thú đối với mình, nhưng chẳng lẽ hắn không biết, mũi tên kia thiếu chút nữa lấy mạng của nàng? (TT: sax hắn biết thừa đấy chứ tên khốn kiếp)

    Lúc này dù nói thêm cái gì nữa cũng không có ý nghĩa, Phượng Lan Dạ chợt nhớ tới một chuyện.

    Cá tính của Sở Vương như vậy, có thật bởi vì một ý niệm nhân từ mà cứu nàng một mạng hay không, nghĩ thế nàng không khỏi bật thốt lên.

    "Ngày đó thật sự là ngươi đã mở miệng cứu ta. . . . . ."
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 28
    Bên trong chính sảnh, ánh sáng màu cam rực rỡ từng sợi tinh tế chiếu vào trong phòng, trên bệ cửa sổ có treo một chiếc Phong Linh nhẹ nhàng va chạm vào nhau, phát ra thanh âm dễ nghe.

    Sở Vương Nam Cung Liệt vẻ mặt lạnh lùng, ẩn ở bên trong ánh sáng, con ngươi sâu u lóe lên một cái khiến cho thần thái hắn trở nên khó hiểu.

    "Hiện tại ngươi có nguyện ý giúp đở Bổn vương hay không."

    Nam Cung Liệt không có phủ định câu hỏi, mà chỉ trực tiếp mở miệng hỏi lại.

    Phượng Lan Dạ chậm rãi gật đầu, nếu như đã thiếu hắn một lần ân tình, như vậy nàng tự nhiên sẽ trả lại cho hắn phần ân nghĩa này, mặc dù lúc đó hắn cứu nàng là có mục đích khác .

    Nguyên nhân cũng không phải vì những tộc nhân đó, mà bởi vì từ trước đến giờ nàng là người ân oán rất rõ ràng, có ân thì phải trả, đồng thời có cừu oán tất báo.

    "Được, ta sẽ giúp cho ngươi, nhưng mà phải làm như thế nào đó là chuyện của ta."

    Thanh âm của Phượng Lan Dạ có chút lạnh, tựa như một dòng nước băng hàn, bất quá trong đôi mắt đen của nàng ánh sáng lóe lên hai cái, tiếp tục mở miệng: "Nếu như ngày đó người cứu ta không phải là Sở Vương điện hạ. . . . . ."

    Ánh sáng càng phát ra ngàn dặm, mang theo một nụ cười quỷ dị, giọng nói lộ ra vẻ đắc ý ham muốn cái gì đó chưa dứt.

    Nam Cung Liệt chỉ cảm thấy lòng trầm xuống, ngửng đầu lên nhìn về phía nha đầu này, rõ ràng còn nhỏ như vậy, nhưng tại sao có thể gây cho người ta một cổ áp lực tàn bạo thị huyết như thế?

    Phượng Lan Dạ cúi đầu vuốt vuốt ngón tay ngọc mãnh khảnh của mình, nàng cũng không thèm nhìn người đang ngồi ở giữa phòng nữa.

    Nam Cung Liệt đứng lên, dẫn người đi ra ngoài: "Bổn vương chờ tin tức của ngươi."

    "Hoa Ngạc, đưa Vương gia ra ngoài."

    Hoa Ngạc thật nhanh lên tiếng đáp lại, rồi tiễn Nam Cung Liệt cùng Kê Kiện Kê Khang rời đi, ba người tới vô ảnh đi vô tung, và cũng không có từ cửa chính mà đi.

    Trong phòng, Phượng Lan Dạ ngồi ngay ngắn ở trước bệ cửa sổ, có thanh âm dễ nghe của Phong Linh vang lên, bàn tay trắng nõn của nàng khẽ vuốt dây đàn của danh cầm ‘ lục ỷ ’, lòng không nhịn được liền khẩy đàn, tiếng đông đông vang lên, thanh âm dài như nước, phá không mà vang xa.

    Hoa Ngạc sau khi đưa Sở Vương điện hạ về, liền đi tới đứng dựa vào cửa, khuôn mặt mê mang nhìn công chúa đánh đàn.

    Phượng Lan Dạ chỉ bắn có mấy khúc điệu, liền dừng lại động tác, quay đầu nhìn về phía Hoa Ngạc.

    "Đã đưa đi."

    "Ừ, bọn họ chạy tới đây làm gì?"

    Hoa Ngạc đi tới bên người Phượng Lan Dạ, cung kính hỏi thăm, nàng vẫn không biết Sở Vương Nam Cung Liệt muốn Phượng Lan Dạ làm chuyện gì, cho nên mới phải hỏi như vậy.

    Phượng Lan Dạ cũng không muốn để cho nàng biết, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, biết được càng ít càng tốt.

    "Không có chuyện gì, tại hắn ăn no không có chuyện gì làm, chúng ta không cần để ý."

    Phượng Lan Dạ đứng lên đi tới bên giường, Huyền Thiên tâm pháp của nàng gần đây, đã sắp thành công rồi, chỉ còn một ngày cuối cùng nữa thôi, hôm nay hẳn có thể đột phá được: "Ngươi đi ra ngoài coi chừng dùm ta."

    "Dạ, công chúa."

    Hoa Ngạc không hề nói gì nữa, xoay người đi ra ngoài, canh giữ ở trong viện.
    Phượng Lan Dạ khoanh chân ngồi trên giường ở gian phòng, bắt đầu tu luyện tâm pháp.

    Gió mát từ phía ngoài thổi qua cửa sổ, làm tấm rèm màu trắng nhẹ bay lên, hương hoa theo đó âm thầm len lõi vào, bên trong gian phòng, dấy lên sương mù, sương mù dày đặc, càng ngày càng đậm hơn, làm cho người ta nhìn không rõ lắm cảnh vật quanh mình, trên chiếc giường rộng rãi, từng tầng mây trùng điệp bao vây mọi thứ bên trong, trên dung nhan diễm lệ, giống như vừa bị nước rửa qua, sáng bóng lóng lánh, sương mù cứ lượn lờ trên đỉnh đầu của nàng, thỉnh thoảng xoay tròn xung quanh, đôi môi đỏ thắm của nàng mấp máy, một quả cầu trắng từ từ chuyển động trên không trung của căn phòng, càng ngày càng mau, càng lúc càng lớn, cuối cùng khi đôi mắt của Phượng Lan Dạ đột ngột mở ra, kèm theo là một đôi tay trắng trẻo tinh xảo vung ra, khối cầu trắng trong nháy mắt hóa thành vô số viên châu tròn ngọc sáng bóng, rồi hoá thành lưỡi dao nước, bắn về phía bốn phương tám hướng, chỉ nghe thanh âm bụp bùm vang khắp bên trong phòng.

    Trong viện Hoa Ngạc bị sợ hết hồn, nhanh chân từ bên ngoài vọt đi vào.

    Chỉ thấy bên trong gian phòng, khắp cả nơi bừa bãi, khắp nơi đều có dấu vết của nước, rất nhiều thứ bị thủng những lổ hình tròn nho nhỏ.

    "Công chúa, đây là?"

    "Không có gì, thu dọn một chút đi."

    Tiếng nói của Phượng Lan Dạ hiếm khi thấy được một ít giao động, Huyền Thiên tâm pháp của nàng rốt cục cũng tu luyện thành công, mặc dù là tâm pháp sơ cấp, nhưng cũng đủ tự vệ rồi, trừ phi là gặp cao thủ võ công cao cường, nếu không người bình thường muốn thương tổn nàng, rất khó.

    "Dạ, công chúa."

    Hoa Ngạc mặc dù kinh ngạc, nhưng cũng không dám thử dò xét thêm cái gì, đừng thấy công chúa chỉ có mười hai tuổi, nàng bây giờ không còn giống như trước kia, ngoại trừ tướng mạo giống nhau, thì những chuyện khác một chút cũng không giống.

    Trong lúc nhất thời gian phòng trở nên an tĩnh để thu dọn đồ đạc, bỗng nhiên ngoài viện vang lên tiếng gõ cửa, rất gấp gáp, Phượng Lan Dạ ý bảo Hoa Ngạc đi mở cửa, còn mình thì không nhanh không chậm sửa sang lại gian phòng.

    Một lát sau, Hoa Ngạc mang theo mấy người nữa đi vào, cung kính ở phía ngoài bẩm báo.

    "Công chúa, là người của Tấn vương phủ, nói Vương gia muốn đón công chúa qua đó."

    "Tấn vương phủ?"

    Phượng Lan Dạ dừng động tác lại một chút, sửa sang đầu tóc rồi bước ra, chỉ thấy bên ngoài cửa, phía sau Hoa Ngạc có mấy người đang đứng, cầm đầu là một hán tử khoẻ mạnh tướng ngũ đoản (mình và tay chân đều ngắn), mặc dù vóc người không cao, nhưng ánh mắt sắc bén, quanh thân nội liễm, có thể thấy được người này võ công không kém.

    "Tiểu nhân tham kiến Cửu công chúa."

    Người nọ không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh hành lễ, Phượng Lan Dạ suy đoán, hắn chắc là quản gia của Tấn vương phủ ..., tuyệt đối không phải là một gã sai vặt hạ nhân tầm thường.

    "Ngươi là người phương nào?"

    "Tiểu nhân quản sự Tần Trăn của Tấn vương phủ."

    Tần Trăn bình tĩnh mở miệng, đối với tiểu nữ tử trước mặt này, hắn đã ít nhiều hiểu biết chút đỉnh, nghe nói tối hôm qua, nàng ở bên trong sòng bạc tài nghệ can đảm kinh người, dám cùng hổ ở chung, có thể thấy được là một cô nương có thiên phú kỳ lạ, Vương gia đối với nàng có hứng thú cũng không kỳ quái, hắn chỉ phụng mệnh tới đây mời nàng thôi.

    "Thì ra là Tần quản sự, không biết Vương gia muốn gặp ta là có chuyện gì?"

    Phượng Lan Dạ xa lạ khách khí hỏi thăm, ở Tấn vương phủ mà có thể làm đến chức quản sự, có thể thấy được Tần Trăn này không phải là nhân vật tầm thường, bất quá việc này có liên quan gì đến nàng đâu? Mặc dù nàng đồng ý phải trợ giúp Nam Cung Liệt, nhưng không có nghĩa là mình phải đi theo con đường mà họ muốn nàng đi.

    "Chuyện của chủ tử, tiểu nhân làm sao biết được, xin Cửu công chúa đừng làm khó dễ tiểu nhân?"

    Tần Trăn lúc đầu hơi sửng sốt, bất quá liền nhanh chóng khôi phục bộ dạng như bình thường, cung kính mở miệng.

    Phượng Lan Dạ nhướng mài suy tư, Tần Trăn chỉ phụng mệnh làm việc, nàng cần gì phải làm khó hắn, hơn nữa nếu nàng đã đáp ứng trợ giúp Nam Cung Liệt, thì tại sao không đi thử một lần?

    "Tốt, vậy thì đi thôi."
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 29
    Đài ngọc gác son, rường cột chạm trổ, thật là một bức tranh phủ đệ đẹp không sao tả xiết.

    Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc đi theo phía sau Tần quản sự, bước vào Tấn vương phủ.

    Cầu nhỏ nước chảy, danh hoa tuyệt thế, sân viện chồng chất phức tạp, nhưng những con đường đá xanh u tối thì lại sắp đặt có trật từ, lúc nào cũng có thể thấy được hầu gái mặc y phục hoa lệ ra vào, mỗi một chỗ một nơi, đều được điêu khắc tinh tế mà thành, ngay cả hạ nhân là lão ma ma cũng mặc y phục áo tơ trong người, có thể thấy được Tấn vương phủ rất xa hoa, nhìn lại Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc quần áo hai nữ nhân này có vẻ khó coi.

    Bất quá thần sắc của hai người cũng rất là thản nhiên, trải qua rất nhiều chuyện, lòng cũng từ từ lắng đọng đi xuống, cũng nhận rõ một sự thực, thân phận của các nàng là gì, mà thân phận của người ta là gì.

    Tần quản gia vẫn ở phía trước dẫn đường, dọc theo đường đi thỉnh thoảng có người cung kính chào hỏi hắn, đợi đến khi đoàn người bọn họ đi xa, mới đi đến gần nhau, nhỏ giọng nghị luận về thân phận của Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc .

    Tần Trăn ở Tấn vương phủ địa vị quả nhiên không thấp, điều này có thể nhìn thấy từ thái độ của những hạ nhân đối với hắn, Phượng Lan Dạ đang suy tư, thì chợt nghe phía trước có tiếng nói vang lên, nàng vội vàng ngửng đầu lên nhìn lại, thì ra là bọn họ đã đi tới một cây cầu bạch ngọc, lúc này ở bên cầu, đang có mấy mỹ nhân đứng dựa vào lan can đá chạm khắc để chơi đùa.

    Tần Trăn đi ở phía trước đã sớm cung kính hành lễ với một người .

    "Tham kiến Tô trắc phi."

    Phượng Lan Dạ dóc dáng nhỏ bé, cho nên không nhìn được người ở phía trước, chỉ nghe được một thanh âm sang sảng vang lên: "Tần Trăn, ngươi mau đứng lên đi, đa lễ quá."

    Nói chuyện tự nhiên tùy ý, xem ra là người hiền hoà.

    Tần Trăn đứng thẳng người lại, lúc này người vừa mới nói chuyện, đã đi tới, dừng lại ở trước mặt bọn họ.

    Phượng Lan Dạ đã nhìn thấy được, nữ nhân gọi là Tô trắc phi kia gương mặt như hoa Phù Dung, kiều diễm mỹ lệ, giở tay nhấc chân liền mang theo một cổ hào phóng, gương mặt khi cười một tiếng có thêm hai má lúm đồng tiền, rất là mê người.

    Phượng Lan Dạ đang nhìn đến nhập thần, thì một đám nữ nhân vây xung quanh Tô trắc phi, trong đó có một nữ nhân xinh đẹp mặc quần áo màu xanh sắc mặt lạnh lùng mở miệng khiển trách.

    "Tiểu nha đầu này là ai ? Thật không có lễ phép rồi, nhìn thấy trắc phi nương nương cũng không biết hành lễ, thật không có quy củ."

    Tần Trăn sắc mặt ngẩn ra, nhanh chóng phản ứng kịp, cung kính đáp lời: "Đây là Cửu công chúa Phượng Lan Dạ của Vân Phượng quốc."

    "Vong quốc nô tìm tới nơi này của chúng ta làm gì?"

    Thanh âm của nữ tử áo xanh càng thêm sắc bén, bên cạnh có ít người cũng phụ họa : "Đúng vậy a, Tần quản gia, nơi này là nơi nào? Tấn vương phủ tại sao có thể tùy tiện để người có thân phận thấp đi vào."

    Phượng Lan Dạ nhướng lông mài một chút, cũng không có nói cái gì, nhưng mà Hoa Ngạc ở bên cạnh không nhịn được, khuôn mặt đầy oán giận, những nữ nhân này nói chuyện thật khó nghe, thân phận các nàng làm sao mà thấp chứ, nếu không phải Thiên Vận hoàng triều tiêu diệt quốc gia của các nàng , công chúa các nàng là thân thể ngàn vàng đó.

    Những cô gái kia thất chủy bát thiệt (*), ngươi một lời nàng một câu nói mãi không xong, Tần Trăn vội vàng mở miệng..

    "Các chủ tử, đây là mệnh lệnh của Vương gia, Vương gia muốn gặp Cửu công chúa."

    "Vương gia tại sao lại muốn gặp nàng?"

    Tô Băng Tiệp sửng sốt một chút, vươn tay ngăn cản tiếng ồn ào ở phía sau, bốn phía thoáng một cái yên tĩnh lại, nàng cười nhẹ nhàng nhìn Phượng Lan Dạ: "Ngươi đừng để ý, các nàng nói chuyện không có ác ý."

    Phượng Lan Dạ sắc mặt tối sầm lại, Tô trắc phi này không biết là quá đơn thuần, hay quá thâm trầm, những nữ nhân này nói những lời khó nghe như vậy, còn nói không có ác ý, có phải là muốn giết người phóng hỏa, mới gọi có ác ý không? bất quá nàng cũng mặc kệ những thứ người này, có thể trở thành trắc phi hoặc tiểu thiếp của Tấn vương phủ, những nữ nhân này nhất định là có chút lai lịch, hiện tại nàng vẫn nên ít gây chuyện mới tốt, Phượng Lan Dạ nghĩ tới đó khẽ gật đầu, cũng không có tỏ thái độ gì.
    Tô Băng Tiệp sửng sốt một chút, không nghĩ tới nha đầu này cuồng ngạo như thế, mình là một trắc phi nói chuyện với nàng, mà nàng ta lại lớn lối, từ đầu tới đuôi không chịu hành lễ, cũng không kính cẩn nghe lời, chỉ mang một bộ yên tâm thoải mái, tình cảnh này khiến cho người luôn luôn quen được tâng bốc như Tô Băng Tiệp rất khó chịu, bất quá nàng cũng không phải là hạng người không có năng lực, nên chỉ thoáng sửng sốt, trong nháy mắt liền hồi phục trở lại như cũ, cười híp mắt mở miệng.

    "Tần Trăn, còn không mang Cửu công chúa đi gặp Vương gia, đừng làm cho gia sốt ruột chờ, đến lúc đó lại trách đến trên đầu của thiếp thân"

    "Dạ, nương nương."

    Tần Trăn vội vàng đáp lại, hắn đúng là sợ những nữ nhân ở trong phủ này, cả đám người ai cũng đều có chút lai lịch, là Vương gia dùng để mượn hơi những thế lực trên triều đình mà đón họ vào phủ, giống như rễ cây, không chỉ một mà trăm đường nối kết, cho nên bình thường hắn cũng không muốn chọc đến những nữ nhân này.

    Phượng Lan Dạ dẫn Hoa Ngạc theo phía sau Tần Trăn bước đi, vừa lã lướt thướt tha, vừa như một cành Hàn Mai đón gió, ngông nghênh thản nhiên.

    Đợi đến khi các nàng đi xa, một đám nữ nhân ở phía sau líu ríu nghị luận giống như một bầy chim sẽ.

    "Vương gia đem vong quốc nô đón vào phủ là có ý gì?"

    "Đúng vậy a, các nàng cũng xứng vào Vương Phủ sao."

    Thất chủy bát thiệt (**), ồn ào nhốn nháo, đứng ở giữa đám nữ nhân Tô Băng Tiệp đợi cho đến khi mọi người nói xong, mới nhấc tay lên một cái ngăn trở lời nói kế tiếp của mọi người ..., bốn phía liền rơi vào an tĩnh, chúng nữ đồng loạt nhìn Tô Băng tiệp.

    (*)(**): Thất chủy bát thiệt: bảy miệng tám lưỡi, có nghĩa là tranh nhau mà nói

    Tô Băng Tiệp, là nữ nhi của Binh Bộ Thị Lang, mặc dù địa vị không phải là cực phẩm nhất, nhưng lực lượng của gia tộc nàng thì không thể khinh thường, huống chi cậu nàng vẫn là cận thần của Thái Úy đại nhân, người ở trong triều bình thường cũng không dám đắc tội với Tô gia của nàng.

    Không nghĩ tới ngày hôm nay lại ở trước mặt một vong quốc nô mà mất mặt, Tô Băng Tiệp từ đầu đến chân toàn là lửa giận, chẳng qua nàng là người luôn luôn thâm trầm, vô cùng giỏi về tâm cơ, thích dùng bộ dạng đơn thuần khả ái để che dấu sự thâm trầm của mình, cho nên mới không có phản ứng gì.

    "Tiểu tỷ, lập tức đi vào viện của gia ở để thăm dò rõ ràng cho ta, ngày hôm nay gia muốn gặp công chúa mất nước kia để làm gì?"

    Tô Băng Tiệp nhỏ giọng nói thầm, nàng bên người có một nha hoàn thanh tú cơ trí lập tức vâng lệnh, lắc mình đi theo con đường của đoàn người vừa rời khỏi.

    Phía sau, nữ tử áo xanh vừa nói chuyện khắc bạc lúc nãy, vẻ mặt mang đầy lửa giận, nhìn Tô Băng Tiệp mở miệng.

    "Tỷ tỷ, nha đầu này thật là thiếu dạy dỗ, tỷ tỷ tâm tính thiện lương, chúng ta nhìn mà tức giận thay tỷ."

    Nữ tử áo xanh vóc người đầy đặn, châu tròn ngọc sáng, gương mặt lại càng quyến rũ, nàng tên Trầm Trân Châu, là nữ nhi của tứ phẩm quan viên Chiêm Sự Phủ, mà Chiêm Sự Phủ chuyên trông coi mọi việc bên trong hoàng cung biệt uyển, tuy nói quan chức không lớn, nhưng mà chức vị cũng là có thực quyền, cũng được rất nhiều người đến nịnh bợ, cho nên Trầm Trân Châu ở Tấn vương phủ cũng là một chủ tử điêu ngoa, đối với nàng cùng Tô Băng tiệp, Tấn vương Nam Cung Trác luôn luôn mắt nhắm mắt mở, cho nên hai người các nàng nghiễm nhiên trở thành đương gia chủ tử ở trong phủ, hạ nhân và nô tài trong Vương Phủ đều rất sợ các nàng, bình thường rất cung kính, không dám làm ra nửa điểm sai lầm.

    "Tốt lắm, xem một chút Vương gia gọi nàng vào phủ làm gì? Chắc không phải chuyện đại sự gì."

    Tô Băng Tiệp nói đến đây thì dừng lại, không nói thêm gì nữa, khóe môi nhưng hiện lên nụ cười mang ý vị thâm trường.

    Trầm Trân Châu vừa nghe tới sớm đã vui mừng, vươn tay kéo tay Tô Băng Tiệp, cười hì hì đề nghị.

    "Tỷ tỷ, chúng ta qua bên kia uống trà chờ tin tức đi."

    "Ừ, đi thôi, cùng đi uống trà nào."

    Tô Băng Tiệp ra lệnh một tiếng, phía sau một đám áo hồng váy xanh, diễm lệnh xinh đẹp, cất tiếng cười lên như sóng vỗ vào bờ cát, cùng nhau hướng về phía đình lý cách đó không xe đi tới. . . . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 30


    Trong thư phòng Tấn vương phủ, xa hoa đại khí, mạ vàng gắn bạc, trên kệ là tầng tầng đồ cổ, ở một bên góc phòng thì để một cái kim đỉnh đang đốt đàn hương thượng đẳng, dùng để thư thái an thần, trong không khí tràn ngập mùi hương dễ ngửi, rèm cửa sổ có màu tím của hoa hải đường, nên khi ánh mặt trời chiếu vào, nó chiết xạ ra từng đạo ánh sáng màu tím màu vàng, rất sang trọng và mỹ lệ, trên bàn sách màu son, bày biện văn phòng tứ bảo thượng đẳng, còn có một bồn lục úc xanh biếc của Mộc Hàn sơn.

    Một thân y phục gấm màu vàng hoa lệ nằm ở trên giường êm, lúc này nam tử đó đang tựa vào một bên nhắm mắt dưỡng thần, đầu lông mày của hắn hơi nhướng lên, liền có khí thế sắc bén khó kìm nén, môi của hắn rất mỏng, trong sắc hồng còn lộ ra màu trắng nhàn nhạt, một đầu tóc đen xoã xuống phân tán ở trước ngực, càng làm nổi bật ngũ quan tuấn mỹ của hắn, không thể phủ nhận, hắn là mỹ nam tử, lúc nhắm mắt lại cả người đẹp như một bức tranh.

    Bên trong thư phòng rất an tĩnh, bỗng nhiên bính một tiếng, từ bên ngoài xông vào một người, lao thẳng đến giường êm, ngạc nhiên kêu lên.

    "Nhị hoàng huynh, nhị hoàng huynh, ngươi biết không? Thậm chí có vong quốc nô đi vào Tấn vương phủ rồi?"

    Người ở trên giường êm đột ngột mở mắt, ánh mắt tàn bạo lạnh lùng, đã làm hỏng bộ mặt tuấn mỹ đó, từ trong cho tới ngoài đều lộ ra một phần âm nhu thâm trầm.

    "Nam Cung Sâm, ngươi có biết quy củ hay không?"

    Người vừa nghênh ngang xông vào bên trong thư phòng là đứa con thứ tám của đương kim Hạo Vân đế hoàng tử Nam Cung Sâm, Nam Cung Sâm cùng Nhị hoàng tử Nam Cung Trác là huynh đệ cùng một mẹ sinh ra, cùng xuất ra từ trong bụng của Mai Phi nương nương, Mai Phi là người chưởng quản hậu cung từ trước đến giờ, luôn được sủng mà không suy, là vị nữ nhân duy nhất của Thiên Vận hoàng triều sinh hai vị hoàng tử .

    Nam Cung Sâm luôn luôn cùng vị hoàng huynh này vui chơi đùa giỡn, căn bản là không sợ sự tàn khốc của hắn, mà Nam Cung Trác đối với tính tình của Nam Cung Sâm cũng chịu bó tay.

    "Nhị hoàng huynh, ta chỉ tò mò, tại sao vong quốc nô kia lại đi vào Tấn vương phủ, Thiên Vận hoàng triều của chúng ta, chế độ rất sâm nghiêm, phụ hoàng nghiêm cấm không cho phép người có thân phận thấp ra vào chỗ ở của quý tộc, để miễn cho ảnh hưởng tới người khác."

    "Nam Cung Sâm, miệng của ngươi càng ngày càng độc rồi, mẫu phi làm sao lại dạy không được nửa điểm tốt cho ngươi vậy?"

    Nam Cung Trác giận dữ mắng mỏ, Bát hoàng tử bởi vì không có Phong vương, nên vẫn theo Mai Phi ở trong cung, lúc này vừa nghe lời nói của nhị hoàng huynh, cũng không nói thêm cái gì, liền đặt mông ngồi gần bên cạnh hắn, hoàn toàn không thấy sắc mặt đen thui của nhị hoàng huynh, nhanh nhẹn đưa tay lên nắm lấy cánh tay của Nam Cung Trác đung đưa.

    "Nhị hoàng huynh, tại sao lại cho các nàng đi vào, tại sao?"

    Trực giác của hắn cho biết nhất định là xảy ra chuyện gì hay ho rồi, phải biết rằng hắn ở trong cung sắp buồn bực đến hư, thật vất vả mới cầu khẩn được mẫu phi cho xuất cung một chuyến, có thể nào không tìm chút ít chuyện thú vị chứ?

    Bát hoàng tử Nam Cung Sâm năm nay mười tám tuổi, có phong thái của thiếu niên, hắn mặc một thân cẩm bào màu xanh ngọc, thắt lưng được làm bằng vải tơ thả xuống, cả người thần thái tung bay, phát ra anh khí bức người, ngoại hình cùng Tấn vương Nam Cung Trác có ba bốn phần giống nhau, bất quá tính tình của hắn thì đơn thuần nhiều lắm, luôn không buồn không lo, khuôn mặt khi cười giống như ánh mặt trời, trong vòng ba thước đều cảm thấy ấm áp.

    Bên trong thư phòng, Nam Cung Sâm đang vui vẻ nói chuyện huyên thuyên, thì ngoài cửa, thanh âm Tần Trăn chợt vang lên.

    "Vương gia, người đưa tới rồi?"

    Nam Cung Trác lông mày nhướng lên, đang muốn đuổi quản gia đi đừng mang Phượng Lan Dạ vào, vì trước mắt đang có một người chỉ sợ thiên hạ không loạn, e là sẽ phá hư chuyện tốt của hắn, hay là chuyện này từ từ rồi hãy nói, nhưng mà Nam Cung Trác một câu còn chưa nói ra ngoài, thì Nam Cung Sâm ngồi ở bên người hắn sớm giành trước một bước mở miệng.

    "Mang vào ."

    Tần Trăn sửng sốt một chút, nhưng đã nhanh chóng khôi phục như thường, thanh âm của Bát hoàng tử hắn vừa nghe sao mà không biết, chẳng qua là thấy kỳ quái tại sao Bát hoàng tử lại xuất cung tới đây, đối với Bát hoàng tử này, Tần Trăn đặc biệt nhức đầu , Bát hoàng tử rất được Mai Phi nương nương cưng chìu yêu thương, bình thường ở trong cung cũng vô pháp vô thiên rồi, huống chi là ở Tấn vương phủ, trong phủ rất nhiều người đã bị hắn chỉnh qua, tiểu tử này căn bản là ma đầu mà, nên Tần Trăn nào dám đắc tội với hắn, liền đáp một tiếng: "Dạ"

    Cửa thư phòng bị đẩy ra, ngoài cửa đi tới một đạo thân ảnh xinh đẹp nhỏ nhắn, một thân áo cũ màu trắng, tóc mai như mây, chỉ búi lên đơn giản, trên đầu tóc đen, không có một tí trang sức nào, nhưng lại càng có vẻ cao nhã hơn, rõ ràng là quần áo cũ rách, nhưng lại nổi bật lên vẻ xuất chúng, mặt mày ngạo khí lạnh lùng bức người, nàng không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh, thản nhiên đi vào thư phòng, cũng không có nhìn hai người bên trong thư phòng, đôi mắt nàng nhìn xuống mặt đất, cử chỉ ưu nhã hành lễ.

    "Lan Dạ tham kiến Tấn vương điện hạ."
    Nam Cung Trác nhíu lông mày một chút, thấy tiểu nha đầu này, tâm tình của hắn đã khá hơn một ít, phất tay kéo dài thanh âm: "Đứng lên đi."

    "Tạ ơn Tấn vương điện hạ."

    Phượng Lan Dạ lên tiếng rồi đứng thẳng người, đầu vẫn chưa nâng lên, liền cảm nhận được bên trong thư phòng có một đạo tầm mắt tò mò bức người đang tập trung vào nàng, nàng liền từ từ ngước mắt nhìn sang, chỉ thấy một đôi mắt đen như ánh mặt trời rạng rỡ, thiếu niên này đang mang vẻ mặt tò mò ngó chừng nàng, con ngươi nhộn nhạo tầng tầng sóng rung động, mắt không nháy không chớp nhìn nàng. (TT: thằng nhóc này bị tiếng sét rồi)

    Phượng Lan Dạ ánh mắt u ám một chút, dung mạo thiếu niên này cùng Tấn vương điện hạ có mấy phần giống nhau, chỉ sợ là huynh đệ của hắn, cũng là hoàng tử tôn quý, nghĩ đến đây , Phượng Lan Dạ vội vàng cúi đầu, thu liễm thần thái, không nhìn tới thiếu niên đang ngó chừng mình nữa.

    Lúc này Tần Trăn đi lên phía trước, cung kính mở miệng: "Vương gia, ngươi xem?"

    "Xem cái gì vậy? Tần Trăn, trong mắt ngươi còn có ta sao?"

    Tần Trăn vừa nghe lời nói hung hăn này, gương mặt lập tức buồn rầu, vội vàng quay lại phương hướng đó, cẩn thận mở miệng: "Tiểu nhân tham kiến Bát hoàng tử."

    Nguyên lai là Bát hoàng tử, Phượng Lan Dạ lẩm bẩm một chút, Bát hoàng tử này chỉ sợ là huynh đệ ruột của Tấn vương điện hạ, cho nên mới lớn lối như thế, bằng không ai dám cả gan ở trước mặt Vương gia làm loạn.

    "Ừ, đứng lên lui xuống đi."

    Bát hoàng tử Nam Cung Sâm mở miệng đánh đoàn phủ đầu, Tần Trăn cười khổ, ngửng đầu lên liếc Vương gia nhà mình một cái, nếu không có gì bất ngờ thì thần sắc trên mặt của Vương gia chắc không tốt, Nam Cung Trác phất phất tay mở miệng: "Ngươi đi ra ngoài đi."

    "Dạ, Vương gia."

    Tần Trăn lui ra ngoài, bên trong thư phòng thoáng cái lâm vào tĩnh lặng, Phượng Lan Dạ cúi đầu nhìn mặt đất, nàng vốn không thích nói chuyện, huống chi là cục diện hiện tại như thế, không biết Tấn vương cho đòi nàng tới đây làm gì? Trước mắt còn có thêm một chuyện không giải thích được là sự xuất hiện của Bát hoàng tử, Bát hoàng tử tựa hồ đối với nàng rất có hứng thú, không biết bọn họ đến tột cùng muốn làm gì? Ánh mắt của Phượng Lan Dạ chợt lóe ánh sáng lạnh rồi biến mất.

    Bát hoàng tử Nam Cung Sâm nhìn sang cái này rồi nhìn sang cái kia, vẻ mặt tò mò giống như nhìn một bảo bối, cuối cùng chịu không được nên thúc giục hoàng huynh của mình.

    "Nhị hoàng huynh, ngươi còn không có giới thiệu đấy?"

    Tấn vương Nam Cung Trác sắc mặt đen thêm, trong lòng đã có ý nghĩ bóp chết Nam Cung Sâm rồi, hắn thật là giỏi tìm chuyện cho mình làm mà, bất quá người nầy nếu không có được đáp án, chỉ sợ sẽ không chết tâm, chỉ đành phải lạnh lùng mở miệng: "Đây là vong quốc công chúa của Vân Phượng quốc, Phượng Lan Dạ."

    "Phượng Lan Dạ, tên rất hay a, " vẻ mặt của Nam Cung Sâm như ánh mặt trời gật đầu.

    Phượng Lan Dạ trong đáy lòng than nhẹ, hài tử này đúng là không biết trời cao đất rộng, nên biết tên Phượng Lan Dạ này đại biểu cho cái gì, nô lệ mất nước, đất nước của nàng thủ đô của nàng đã bị diệt, người bình thường nghe được chỉ sợ sẽ thở dài, sẽ đau lòng, sẽ bất an, duy nhất chỉ có người ở trước mặt là xem chuyện này như lẽ đương nhiên, Bát hoàng tử, căn bản là được nuôi ở trong thâm cung, nên không biết trời cao bao nhiêu đất dày bao nhiêu, mặc dù vóc dáng so với nàng cao hơn, số tuổi so với nàng lớn hơn, nhưng trên thực tế, sự đơn thuần của hắn không thua gì một đứa bé con, bất quá Phượng Lan Dạ thông minh nên không nói gì, không biết trong quyển sách nào đó nói tiểu hài tử sợ nhất là bị nói thành tiểu hài tử, cho nên vẫn là ít gây chuyện cho thỏa đáng.

    "Tham kiến Bát hoàng tử."

    Phượng Lan Dạ cung kính hành lễ, Nam Cung Sâm lập tức phất tay: "Đứng lên đi, đứng lên đi."

    Phượng Lan Dạ cũng không khách khí với hắn, nàng đứng thẳng người, nhìn Tấn vương Nam Cung Trác: "Không biết Tấn vương cho người ta đón Lan Dạ tới đây là vì chuyện gì?"
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 31
    Tấn vương Nam Cung Trác nhìn huynh đệ của mình, đang mở to một đôi mắt hắc bạch phân minh, vẻ mặt đầy hứng thú nhìn hắn, thần thái và cử chỉ không hề có ý muốn rời đi nửa phân, nếu như hắn không muốn rời đi, thì ai cũng không thể bắt hắn đi được, Nam Cung Trác đáy lòng không khỏi nổi lên một tia tức giận, thầm oán trách mẫu phi đối với hoàng đệ này quá mức cưng chiều, làm việc chưa bao giờ biết phân nặng nhẹ, bất quá chuyện ngày hôm nay, xem ra muốn dấu diếm hắn là không thể nào, cho nên Nam Cung Trác mặc dù không tình nguyện, cuối cùng cũng ẩn nhịn xuống.

    "Bổn vương tìm ngươi tới đây, là muốn cùng ngươi nói một khoản giao dịch?"

    "Giao dịch?"

    Phượng Lan Dạ nhướng mài, không hiểu, mình có thân phận như vậy, còn có cái gì để cho Tấn vương điện hạ nhìn trúng, đến nỗi không thèm để ý thân phận vong quốc nô của nàng, còn muốn cùng nàng nói giao dịch /.

    "Vương gia xin nói."

    "Sòng bạc của chúng ta có thể thuê ngươi làm người huấn luyện thú, giá tiền tùy ngươi nói"

    Người huấn luyện thú? Phượng Lan Dạ ánh mắt thâm trầm, không ngờ tới Tấn vương này đầu óc không phải ngu ngốc, có thể nghĩ ra cái danh từ như vậy, thật đúng là không thua gì người hiện đại, Tấn vương tuyệt đối không phải là hạng người không có năng lực, bất quá nàng chưa chắc đã đồng ý làm, mặc dù huấn luyện những dã thú kia đối với nàng không phải việc khó khăn, nhưng nàng cảm thấy mình không nên đi làm cái loại việc nguy hiểm này, trước mắt nàng cũng không thiếu bạc, cho nên không đáng để lấy mạng mà đổi.

    "Tấn vương điện hạ?" Phượng Lan Dạ mới vừa mở miệng chuẩn bị cự tuyệt, ai ngờ một đạo thanh âm chói tai khác vang lên, bắn liên hồi giống như cái van nước.

    "Nhị hoàng huynh, ngươi điên rồi, làm sao ngươi có thể để cho một đứa bé như nàng đi làm cái chuyện này chứ, không có nhìn thấy nàng rất gầy sao, hơn nữa còn là hài tử choai choai, lòng của ngươi sao mà ác như vậy a."

    Nam Cung Trác vừa nghe lời nói của Nam Cung Sâm rốt cục cũng không thể nhịn được nữa bộc phát, động nhiên nghiêng người từ trên giường êm ngồi dậy, tầm mắt khiếp người ngó chằm chằm Nam Cung Sâm, gằn từng chữ mở miệng: "Nam Cung Sâm, ngươi còn dám nói thêm một câu, có tin Bổn vương che miệng của ngươi hay không, để ngươi vĩnh viễn nói không được nữa."

    Giọng nói của hắn lạnh lẽo, con ngươi Thị Huyết, quanh thân bao phủ sự tàn bạo, làm cho người ta không dám hoài nghi lời nói của hắn.

    Ngay cả Bát hoàng tử Nam Cung Sâm, cũng run run một chút, lập tức quy củ rất nhiều, mặc dù vẫn còn đang bỉu môi, trợn mắt, nhưng mà lại không dám nói thêm chữ nào, còn rất trẻ con lấy tay che miệng mình lại, tựa hồ Nam Cung Trác sẽ lập tức phong miệng của hắn.

    Phượng Lan Dạ đối với một màn trước mắt, không có lấy nửa phần hứng thú, sắc mặt đông lạnh, nhàn nhạt mở miệng.

    "Tấn vương điện hạ, Lan Dạ tự nhận bản thân không có năng lực đảm nhiệm công việc huấn luyện thú ở sòng bạc, kính xin Tấn vương điện hạ đừng làm khó dễ Lan Dạ."

    Lần này Nam Cung Trác cũng không nói thêm cái gì, chẳng qua chỉ nhìn nàng, đôi mắt của hắn sâu không lường được làm cho người ta nhìn không ra hắn đang suy nghĩ gì, thần sắc lạnh lùng, khóe môi vẽ ra nụ cười âm nhu, một lúc lâu mới chầm chập mở miệng: "Tốt, bất quá khi nào ngươi cần, có thể tới tìm ta."

    "Được."

    Phượng Lan Dạ gật đầu đáp lại, có lẽ nàng thật sự có lúc sẽ cần đến, hoặc sẽ không, chuyện sau này ai mà biết được? Cung kính thi lễ: "Nếu như không có việc gì, Lan Dạ cần phải trở về."

    "Người đâu, đưa Cửu công chúa trở về."

    Tần Trăn vẫn còn chờ ở ngoài cửa nhanh chóng tiêu sái đi vào, đem Phượng Lan Dạ dẫn ra ngoài, Bát hoàng tử Nam Cung Sâm vừa nhìn thấy người đã rời đi, lập tức không nghe lời nữa kêu lên: "Cái này xong rồi, cái này xong rồi."

    Đáng tiếc không ai thèm để ý tới hắn, Nam Cung Trác u ám nhìn hắn, cho đến khi hắn kịp phản ứng, lập tức biết điều một chút ngậm miệng lại, tuy nói hắn ở trước mặt nhị hoàng huynh có thể muốn làm gì thì làm, nhưng mà chỉ giới hạn trước khi nhị hoàng huynh tức giận, bởi vì mẫu phi đã cảnh cáo hắn, ngàn vạn lần chớ chọc hoàng huynh, nếu không ngay cả nàng cũng bảo vệ hắn không được.

    Thật ra thì Mẫu phi rất sợ nhị hoàng huynh, huống chi là hắn.
    Phượng Lan Dạ đi phía sau quản gia Tần Trăn của Tấn vương phủ men theo con đường lúc trước, hướng phía ngoài Vương Phủ đi tới, bất quá vừa mới ra khỏi viện của Nam Cung Trác, liền bị một tiểu nha đầu chặn đường đi, nha đầu này mặc bộ quần áo màu hồng, búi tóc vấn đơn sơ, buộc vào những sợi lụa hoa, thanh lệ bức người, ngửng đầu lên thi lễ với Tần Trăn một cái, cung kính mở miệng.

    "Tần quản gia, chủ tử chúng ta bảo ngươi đi qua một chuyến, nói có chuyện tìm ngươi."

    "Có chuyện tìm ta?"

    Tần Trăn nhíu lông mày, cảm thấy có chỗ là lạ, bình thường Tô Băng Tiệp cũng không hay tìm hắn, hôm nay sẽ có chuyện gì chứ? Nhưng mà thân là quản gia của vương phủ, trong lòng hắn biết rõ, nếu trắc phi nương nương có chuyện tìm, hắn không thể không đi, cho nên Tần Trăn hướng về phía Phượng Lan Dạ chào hỏi.

    "Cửu công chúa, ngươi cứ đi theo con đường lúc đến ra ngoài, như thế sẽ gặp nhau ở cửa lớn."

    Phượng Lan Dạ gật đầu, nhàn nhạt nhìn vào nha hoàn trước mắt một cái, trong lòng biết rõ một chuyện, nhưng chưa vạch trần, chẳng qua khóe môi nàng vẽ ra nụ cười lạnh, khẽ quay đầu, xoay người dẫn Hoa Ngạc đi theo con đường lúc nãy trở về.

    Tần Trăn thì bước theo tiểu nha hoàn kia đi về hướng bên kia.

    Tiểu nha đầu này chính là thiếp thân nha hoàn Tiểu Tỷ của Tô trắc phi, phụng lệnh trắc phi nương nương tới đây mời Tần quản gia qua đó hỏi chuyện, thật ra thì đây chẳng qua là kế điệu hổ ly sơn, vì phía trước có người đang chờ Phượng Lan Dạ.

    Quả nhiên không ngoài sở liệu, Phượng Lan Dạ đi khỏi đó không được bao xa, liền thấy hai ba nữ nhân lúc trước đang đứng trên cầu đá bạch ngọc, hoặc tựa, hoặc ngồi, hoặc đùa giỡn, ba người một nhóm, năm người một đám ồn ào nhốn nháo, thỉnh thoảng còn lấy quạt che mặt, ha ha cười duyên, chờ đến khi thấy chủ tớ hai người các nàng hiện thân, trong lúc nhất thời họ nhướng mài nháy mắt, miệng mở ra khép vào, động tác mờ ám không ngừng.

    Từ rất xa Phượng Lan Dạ đã nhìn thấy, chỉ giả vờ như không biết, Hoa Ngạc ở phía sau có chút khẩn trương, vội vàng nhỏ giọng nói thầm.

    "Chủ tử, các nàng muốn làm cái gì?"

    "Ngươi cứ mặc kệ các nàng làm cái gì?"

    Phượng Lan Dạ ánh mắt lạnh lùng, khóe môi nhếch lên một chút, vẻ mặt bình tĩnh tiêu sái bước tới, kệ những nữ nhân đang nói chuyện với nhau, nàng cũng không dừng lại, chẳng qua là đường đi bị chặn, khiến cho Phượng Lan Dạ không cách nào thuận lợi đi qua, chỉ có thể men theo một khe hở nhỏ hẹp đi về phía trước, lúc này chợt có người nói chuyện rồi, chính là Trầm Trân Châu xinh đẹp quyến rũ, tiếng nói vừa cao lại the thé.

    "Ơ, đây không phải là vong quốc nô sao? Nếu là ta à, mất nước, đã sớm nhảy hồ chết rồi, còn có mặt mũi nào mà sống."

    Trầm Trân Châu tiếng nói vừa dứt, bên cạnh liền có người cười phụ họa nàng: "Đúng vậy a, nếu như là chúng ta, khẳng định sống không được, không mặt mũi gặp người, không giống với một số người, da mặt so với tường thành còn dày hơn, vẫn còn mặt mũi mà chạy khắp nơi."

    Bên tai tiếng chê cười không ngừng, chẳng qua là sắc mặt Phượng Lan Dạ đã lạnh hơn, nhưng cũng không phát tác, bởi vì nơi này là Tấn vương phủ, nàng không muốn cùng những phụ nhân không hiểu này nổi lên xung đột, nhưng ở phía sau Hoa Ngạc đã vì công chúa của mình mà bất bình, sớm nhịn không được nhảy dựng lên.

    "Các ngươi nói người nào?"

    Lần này lập tức chọc đúng ổ, mục đích của những nữ nhân này là muốn chọc giận các nàng, để dễ tìm cớ sanh sự, không nghĩ tới Phượng Lan Dạ tuổi còn nhỏ lại không có mắc mưu, bất quá kẻ nô tỳ cãi lại, cũng giống như vậy thôi, vì vậy trên cầu nữ nhân lập tức xúm lại, nhất tề hướng về phía Hoa Ngạc cùng Phượng Lan Dạ mà chen chúc, mở miệng như hung thần ác sát.

    "Ngươi chỉ là một điêu nô nho nhỏ, lại dám nói chuyện với chúng ta như vậy, thật là muốn chết."

    "Muốn chết."

    Tiềng gầm đòi đánh vang lên, một đống người chen chúc qua đây, đem Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc lấn đến lan can cầu, mắt thấy bị lấn còn một chút nữa là rơi vào trong hồ, bây giờ là tháng mười khí trời đang, nước trong hồ càng lạnh thấu xương, nếu hai người các nàng rơi xuống hồ, tất nhiên sẽ bị ướt mà bệnh phong hàn, đến lúc đó chỉ sợ bị phiền toái, vì vậy ánh mắt Phượng Lan Dạ chợt lóe, trong lòng liền hiểu rõ, thì ra là đây chính là quỷ kế của những nữ nhân trước mắt, cái Tô trắc phi kia điều đi Tần quản gia, bởi vì ở nơi này có kẻ làm khó dễ các nàng, muốn thừa cơ đem các nàng đẩy mạnh xuống hồ nước sâu, không nói đến chuyện các nàng có chết đuối hay không, ít nhất cũng lấy nửa cái mạng các nàng, chỉ bất quá mạng của các nàng, ai có thể lấy chứ? Phượng Lan Dạ khóe môi nhất câu, vươn tay lôi lấy tay Hoa Ngạc, khéo léo xoay chuyển thân thể, dưới chân không chút lưu tình, thẳng tắp đá vào chân nữ nhân dựa vào mình gần nhất, nữ nhân kia ăn đau một cái, kêu thét lên lách qua bên cạnh, lúc này Phượng Lan Dạ dùng sức đẩy Hoa Ngạc, chọn xong một góc độ, đụng trái đụng phải, trên đẩy dưới đạp, nháy mắt, liền nghe được bùm bùm bùm mấy tiếng, có người đã rơi xuống nước.
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 32
    Ở bên trong Bích Hồ, mấy đạo thân ảnh nổi lên chìm xuống, giãy dụa không ngừng, cứ bị sặc từng ngụm từng ngụm nước, trong đó xen lẫn tiếng kêu cứu mạng.

    "Cứu mạng a, cứu mạng a."

    Bên bờ, trên cầu Bạch Ngọc, có mấy người phụ nhân đã uống mấy ngụm nước, tỳ nữ hạ nhân của họ thấy dậy, nhất tề chen chúc đến bờ cầu, lòng như lửa đốt kêu lên: "Mau cứu người, cứu người a."

    Đáng tiếc lúc này, không có một người nào, cũng không có một tên đàn ông nào ở bên cạnh, mà mấy nữ nhân trên cầu căn bản không biết bơi, vì vậy chỉ biết trơ mắt đứng nhìn mấy người rơi xuống nước cố gắng giẫy dụa.

    Thanh âm ồn ào hỗn loạn, đã nhanh chóng kinh động hạ nhân của Tấn vương phủ, lập tức vang lên mấy tiềng ùm ùm có người đã nhảy xuống nước đi cứu họ.

    Phượng Lan Dạ đứng ở bên bờ, hoàn hảo vô khuyết đứng nhìn, nàng cũng không thèm để ý đến họ chỉ sửa sang lại y phục của mình một chút, phía sau Hoa Ngạc khẩn trương vươn tay kéo chủ tử đi, nàng biết mới vừa rồi là chủ tử cố ý đem những nữ nhân này đẩy mạnh xuống hồ, mặc dù ngoài mặt thoạt nhìn như không có kẻ hở, nhưng nàng là người thấy rất rõ ràng, chỉ không biết những nữ nhân trước mắt sau khi trãi qua hoảng sợ, nếu như biết bên trong có ẩn tình, chỉ sợ sẽ tìm đến cửa của các nàng kiếm chuyện, cho nên Hoa Ngạc trong lòng rất là bất an.

    Phượng Lan Dạ xoay người lại quét nhìn nàng một cái, không thèm để ý nhỏ giọng: "Đi thôi, còn ở lại chỗ này làm gì?"

    Nói xong dẫn Hoa Ngạc theo thềm đá, thản nhiên ưu nhã rời đi, đem tất cả tiếng kêu khóc ồn ào quăng ra phía sau .

    Hai người ra khỏi Tấn vương phủ, xe ngựa quả nhiên chờ ở trước cửa, quản sự Vương Phủ Tần Trăn đang ở trước cửa nhìn quanh, vừa thấy Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc đi ra, nhanh chóng chạy tới đón, khách khí mở miệng:

    "Cửu công chúa, không có xảy ra chuyện gì chứ?"

    Phượng Lan Dạ lắc đầu, đạm mạc mở miệng: "Làm phiền Tần quản gia quan tâm, Lan Dạ không có chuyện gì."

    Nàng nói xong câu đó, ánh mắt cũng tối sầm lại, bắt đầu nổi lên những phiến băng mỏng, cho tới lúc này, nàng chỉ muốn có cuộc sống an tĩnh, bất kể là thân phận vong quốc nô, hay là thân phận công chúa, nàng chỉ muốn trãi qua cuộc sống bình an, cho dù là nghèo khó cũng tốt, phú quý cũng tốt, đều chỉ muốn yên ổn, nhưng mà ông trời hết lần này tới lần khác không để cho nàng như ý, bất kể nàng tránh né như thế nào, ẩn giấu như thế nào, thì có một số việc vẫn thoát khỏi phạm vi mà mình nắm giữ, sau này chỉ sợ muốn an tĩnh là chuyện không thể nào, nếu đã như vậy, nàng cần gì phải thoái lui, từ nay về sau, nàng sẽ không lùi bước, chuyện nên đến rồi cũng sẽ đến.

    "Vậy thì tốt, ta sẽ cho người đưa Cửu công chúa trở về."

    Tần Trăn kính cẩn khom lưng nói, đợi đến khi Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc lên xe ngựa, liền phân phó phu xe mấy câu, dặn dò nhất định phải đem người an toàn trở về.

    Phu xe ngựa tuân mệnh, lập tức đánh xe rời đi Tấn vương phủ.

    Thiên Vận hoàng triều, giá cả đều được phân chia rõ ràng theo từng cấp bậc, bốn phía Hoàng Thành, đều là phủ đệ của Vương Tôn quý tộc, phần lớn người ra vào đều là quý tộc có thân phận địa vị, mà những con đường chính, đều được phân bổ cho đại thần có quyền thế trong triều cùng thương nhân giàu có, về phần những kẻ nghèo khó vất vả dân chúng bình dân tất cả đều phân tán ở bên góc gần tường thành trong An Giáng thành, những người đã trải qua cuộc sống nghèo khó, ít khi dám hướng về đường phố phồn hoa náo nhiệt mà đi, huống chi nơi đó phí chi tiêu rất cao không phải chỗ tốt cho những người bình thường như họ đến tiêu xài.

    Trên đường cái, thỉnh thoảng hương xe bảo mã chạy lướt qua nhau, Hoa Ngạc không nhịn được vén rèm nhìn ra bên ngoài, hai bên đường phố có rất ít quán nhỏ và người bán hàng rong, phần lớn đều là cửa hàng mặt tiền, các bảng hiệu chữ vàng dưới ánh mặt trời lòe lòe phát sáng, vài con tuấn mã chạy song song với xe ngựa, những người cưỡi ngựa mặc quần áo rực rỡ, thần thái ưu nhã, thỉnh thoảng còn cười nói như đi dạo, còn có những chiếc xe ngựa phủ rèm che xanh biếc lướt qua xe các nàng, khắp nơi đều thấy được sự xa hoa bất phàm.

    "Công chúa, nơi này thật không giống với nơi đó của chúng ta."

    Phượng Lan Dạ đang nhắm mắt ngưng thần, nghe lời nói của Hoa Ngạc ..., từ từ mở mắt ra, không nói đúng sai mở miệng.

    "Cần gì phải so sánh, tự tìm phiền não mà thôi."

    Nói xong thì nhắm hai mắt lại, tựa vào trên vách, vững như núi Thái Sơn, không nhúc nhích.

    Hoa Ngạc le lưỡi, thật ra thì công chúa nói không sai, cần gì tự tìm phiền não chứ, các nàng mặc dù chỗ ở kém một chút, ăn kém một chút, mặc kém một chút, những thứ khác cũng không có cái gì, bên trong tiểu viện độc lập đó, bản thân mình vẫn là người tự do, nếu không phải phát sinh những chuyện này, các nàng căn bản là không có chỗ nào không tốt, xem ra nàng thật đúng là tự tìm phiền não.

    Xe ngựa một đường đem hai người đưa về Nô Nhai, dừng ở trước cửa viện, Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc xuống xe, thì phu xe đánh xe rời đi.

    Bên trong viện có người?

    Tam hoàng tử một thân cẩm y màu xám trắng, đang ngồi ở dưới tàng cây hoa quế thưởng thức trà, Trữ Cảnh ở phía sau hắn đang đứng thẳng vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị, thấy hai nữ nhân đẩy cửa bước vào, đôi mài rậm của hắn nhíu lại, không vui mở miệng.

    "Hai người nữ nhân các ngươi đi nơi nào? Làm hại chủ tử nhà ta ngồi đợi rất lâu."

    Nhưng mà hắn mới vừa nói xong, thì Nam Cung Tiếp liền trầm giọng la rầy: "Không được vô lễ."
    Trữ Cảnh hạ lông mài xuống, không dám nói thêm cái gì nữa, lui về phía sau một bước, hắn tuy không nói nhưng đáy mắt vẫn có chút bất mãn, không biết vì sao chủ tử đối tiểu nha đầu này lại đặc biệt như vậy, nói thật ra, nhiều nhất chỉ là đánh đàn giỏi hơn một chút thôi, chẳng lẽ bởi vì như vậy, mà chủ tử phải có thêm vài phần kính trọng đối với nàng à.

    Phượng Lan Dạ dẫn Hoa Ngạc đi tới, hành lễ.

    "Tham kiến Tam hoàng tử."

    "Đứng lên đi, mạo muội quấy rầy, mong rằng Cửu công chúa lượng thứ ."

    Nam Cung Tiếp nói chuyện nhu hòa, ôn nhuận trầm thấp như nước, làm cho người nghe không tự chủ được mà buông lỏng, hắn phất tay ý bảo Phượng Lan Dạ đứng dậy, rồi ngồi vào một bên .

    Phượng Lan Dạ cũng không khách khí với hắn, ngồi xuống, đa lễ mà xa lạ mở miệng hỏi thăm: "Không biết Tam hoàng tử lần này tới đây là vì chuyện gì?"

    Trên ngũ quan nho nhã của Nam Cung Tiếp càng phát ra ôn hòa, nụ cười vừa tựa như một làn gió nhẹ, vừa giống như mây bay tự nhiên vui sướng ở chân trời, Phượng Lan Dạ không tự chủ được buông lỏng tâm, nhớ tới chuyện đêm hôm đó, ánh mắt không khỏi tối lại, mũi tên kia, là Tam hoàng tử bắn ra sao?

    Nàng nghi ngờ suy nghĩ, lúc này Nam Cung Tiếp đã ấm áp mở miệng.

    "Buổi sáng hôm nay, ta nghe hạ nhân trong phủ bẩm báo, nói tối hôm qua ngươi đã vào sòng bạc, không có chuyện gì xảy ra chứ."

    Trong tiếng nói nhu hòa của hắn lộ ra sự quan tâm nhè nhẹ, Phượng Lan Dạ ngẩn ra, nhìn chằm chằm Nam Cung Tiếp, thật lâu không nói lời nào.

    Chẳng lẽ mũi tên kia không phải là Tam hoàng tử bắn , như vậy là người phương nào bắn mũi tên đó đây?

    Nam Cung Tiếp nhìn Phượng Lan Dạ lâm vào trầm tư, trên khuôn mặt nhỏ bé xinh đẹp bao phủ một tầng ánh sáng lạnh, quanh thân điêu tàn, không khỏi khẩn trương.

    "Sao vậy?"

    Phượng Lan Dạ phục hồi tinh thần lại, lắc đầu: "Không có chuyện gì, Tam hoàng tử đừng lo lắng, ta không sao, cám ơn sự quan tâm của ngươi."

    Mặc dù mũi tên kia không phải do hắn bắn ra, nhưng giờ phút này hắn đặc biệt chạy tới đây quan tâm nàng, đây là tâm ý mà cũng là thiện ý, cho nên nàng mới nói một tiếng cám ơn.

    "Không có gì, ngươi đã quên chúng ta là bằng hữu."

    Sắc mặt cũng như vẻ mặt của Phượng Lan Dạ vẫn không thay đổi, nhưng đáy lòng đã có chút xúc động, nói thật ra, nàng có thể làm bằng hữu của Tam hoàng tử tôn quý thật là chuyện đáng mừng, hơn nữa hắn còn là hoàng tử Long Tôn của Thiên Vận hoàng triều, trong khi nàng chỉ là một vong quốc nô mà thôi, người khác đến bên cạnh nàng là muốn lợi dụng nàng, chỉ có hắn, nàng không phát hiện hắn có bất kỳ mục đích gì, cho nên càng đáng quý hơn.

    Phượng Lan Dạ đang suy nghĩ lung tung, thì Hoa Ngạc mang trà bưng đến, cung kính dâng lên, rồi lui qua một bên, Nam Cung Tiếp nhận một chén trà, nhưng không nhìn Phượng Lan Dạ, mà hai mắt lại ngó chừng nắp trà, rồi từ từ mở miệng.

    "Các ngươi sống ở chỗ này thật sự không an toàn, bằng không đến ở Nam Cung phủ đi."

    Nam Cung Tiếp mặc dù tuổi đã lớn, nhưng lại không được phong Vương, cũng không có ở trong cung, hắn có một phủ đệ ở ngoài cung, chính là Nam Cung phủ, hắn lần này đến đây, chủ yếu là muốn mời Phượng Lan Dạ đến ở trong Nam Cung phủ, thứ nhất, hai người bọn họ có sở thích giống nhau, có thể sớm chiều lãnh giáo một hai lần, thứ hai hắn nghe nói đến chuyện đêm hôm qua, thật sự không yên lòng để cho nàng tiếp tục ở chỗ này, hai người bọn họ là bằng hữu, bằng hữu thì nên giúp đỡ cho nhau.

    Bất quá lời của hắn vừa rơi xuống, liền lập tức có người lên tiếng phản đối.

    Thủ hạ Trữ Cảnh mặt biến sắc mở miệng: "Chủ tử, như vậy sao được?"

    Phượng Lan Dạ cũng sửng sốt, tuy nói Tam hoàng tử Nam Cung Tiếp không phải là thân vương gì, cũng không có danh vọng lớn, ở Thiên Vận hoàng triều không có ảnh hưởng nhiều, nhưng hắn vẫn là con ruột của hoàng đế, vậy mà lại mở miệng mời nàng đến ở Nam Cung phủ, phần ân tình này làm cho nàng cảm động, nhưng mà trong lòng cũng biết rõ, trước mắt còn có vài người đang theo dõi nàng, nàng không muốn gây cho Nam Cung Tiếp thêm bất cứ phiền phức gì, bằng hữu quý ở thổ lộ tâm tình, nếu hắn thật lòng nghĩ cho nàng, nàng cũng không thể kéo hắn vào trong biển lửa.

    "Không cần."

    Phượng Lan Dạ một lời liền cự tuyệt, Trữ Cảnh thở phào nhẹ nhõm, nhưng sắc mặt của Nam Cung Tiếp lại khó coi, hắn cho là bởi vì Trữ cảnh ngăn cản, nên Phượng Lan Dạ mới cự tuyệt, sắc mặt lập tức trầm xuống, ngửng đầu lên nhìn về phía Trữ cảnh, lạnh lùng mở miệng.

    "Ngươi thật to gan."
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 33
    Trữ Cảnh vừa nhìn thấy chủ tử sắc mặt lạnh lùng, liền biết hắn đã tức giận, mặc dù thế nhân đều biết Tam hoàng tử tính tình ôn hòa, si mê tiếng đàn, nhưng tính khí chân chính của hắn vẫn có chút nóng nảy, nếu thật sự tức giận, trừng phạt cũng không nhẹ, Trữ Cảnh trong lòng trầm xuống, lặng lẽ ngửng đầu lên liếc về phía Phượng Lan Dạ đang ngồi đối diện chủ tử, chỉ thấy đôi mắt đen của nàng nhìn sang, thản nhiên đối mặt với hắn, đối với ám hiệu của hắn, thì làm như không hiểu, tựa như không nhìn thấy nó.

    Trữ Cảnh trong lòng giận a, cái nha đầu chết tiệt kia, thông minh như vậy, hắn không tin nàng không rõ ý tứ trong ánh mắt hắn, rõ ràng chỉ cần nàng vừa rồi mở miệng cầu tình , chủ tử cũng sẽ không trách cứ hắn nữa, nhưng hết lần này tới lần khác nàng lại làm như không nhìn thấy, thậm chí trong con ngươi còn dâng trào khí lạnh, Trữ Cảnh cũng khá cứng đầu, nên làm trò quỳ xuống trước mặt Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc.

    "Xin chủ tử trách phạt."

    "Trở về tự mình đi đến hình phòng trình diện, phạt quét hậu viện một tháng."

    "Dạ"

    Trữ Cảnh không dám lại biểu hiện ra trên mặt cái gì, trầm giọng lĩnh mệnh đứng lên.

    Nam Cung Tiếp không hề nhìn hắn nữa, quay đầu nhìn về phía Phượng Lan Dạ ở đối diện đang thưởng thức trà .

    "Cửu công chúa nếu ở chỗ này, chỉ sợ sẽ gặp nguy hiểm, không bằng vào ở Nam Cung phủ đi, ta tin tưởng sẽ không có người dám đến Nam Cung phủ làm khó công chúa ."

    Phượng Lan Dạ nhướng lên đôi lông mày, trên mặt hiện lên nụ cười rạng rỡ, trong trẻo mở miệng.

    "Làm phiền Tam hoàng tử rồi, Lan Dạ sẽ tự mình chú ý , Tam hoàng tử hay là trở về đi thôi, sau này đừng đến nơi đây nữa, Tam hoàng tử chính là thân thể tôn quý, chúng ta là những thứ người hạ đẳng, nếu chẳng mai dính nhục quý thể của Tam hoàng tử, chỉ sợ Lan Dạ chịu không nỗi trừng phạt."

    Phượng Lan Dạ không muốn cùng người trong hoàng thất có quá nhiều dây dưa, trước mắt không rõ bão táp đang chồng chất ở nơi nào, cũng không biết đến tột cùng nó là cái gì, khi nào thì trời quang mây tạnh, nàng không muốn rước lấy phiền toái cho Nam Cung Tiếp, hắn ở Thiên Vận hoàng triều cũng không có thế lực, nói thực, có lẽ hắn tự mình cũng không có ý thức được, nếu nàng thật sự trốn ở Nam Cung phủ đi, chỉ sợ để cho những người điều tra ra hắn chỉ sợ sẽ làm khó dễ hắn, mặc dù nhiều năm, hắn trãi qua rất an bình, cũng không có nghĩa là những kẻ có lòng ham muốn đối với ngôi vị hoàng đế sẽ thật sự bỏ qua cho hắn, bọn họ chẳng qua là đang tìm không được một lý do hợp lý mà thôi, nếu nàng thật sự đến ở Nam Cung phủ, chỉ sợ trong nháy mắt mưa gió sẽ gặp tập kích trên đầu của hắn, cho nên nàng không thể liên lụy hắn được.

    Nhưng mà Nam Cung Tiếp khi nghe lời nói này của Phượng Lan Dạ trong lòng có chút khổ sở, hắn mặc dù là hoàng tử một nước, nhưng cho đến bây giờ cũng chỉ là tịch mịch, từ nhỏ hắn không chiếm được sự thưởng thức của phụ hoàng, các huynh đệ lúc nào cũng luôn chèn ép xa lánh hắn, mặc dù hắn ôn văn nho nhã, nhưng lòng thì rất lạnh lẽo, kể từ khi nhìn thấy tiểu nha đầu này, hắn là thật lòng xem nàng là bằng hữu , không nghĩ tới nàng lại cự tuyệt hắn.

    "Lan Dạ, chúng ta là bằng hữu."

    Nam Cung Tiếp nóng lòng thốt lên, ngay cả tôn xưng cũng không thèm nói, trực tiếp gọi tên Phượng Lan Thất Dạ.

    Phượng Lan Dạ nhíu lông mày một chút, cũng không có quát bảo hắn ngưng lại, chẳng qua chỉ trầm trầm mở miệng.

    "Quân tử chi giao đạm như nước."

    Nam Cung Tiếp sửng sốt, nhưng ngay sau đó đôi mắt bị lây ý vui mừng, mặt mài đều mang vẻ ấm áp, ôn nhuận như ánh sáng ở chân trời, quanh thân hòa nhã.

    Thì ra không phải nàng ghét hắn, chán hắn, mà bởi vì lo lắng dùm hắn, cho nên mới phải duy trì một khoảng cách, nhưng hắn cũng lo lắng cho nàng giống như vậy.

    "Lan Dạ, ngươi đến ở Nam Cung phủ đi, bọn họ sẽ không đến đó làm khó dễ ta."

    Nam Cung Tiếp một lòng muốn cho Phượng Lan Dạ đến Nam Cung phủ, hơn nữa hắn tự nhận, những huynh đệ kia sẽ không thật sự gia hại đến hắn, hắn ngay cả ngôi vị hoàng đế cũng chịu bỏ qua, chẳng lẽ bọn họ còn muốn gây chuyện làm khó hắn sao? Đáng tiếc từ xưa nay hoàng quyền luôn vấy máu, bên trong biến hoá kỳ lạ khó lường, ai mà biết được một giây sau sẽ phát sinh chuyện gì?

    "Tam hoàng tử có lòng, Lan Dạ trong tâm rất cảm kích, nếu quả thật có người tìm đến gây sự với ta, ta sẽ đi tìm Tam hoàng tử hỗ trợ ."

    Phượng Lan Dạ đứng lên, chậm rãi mở miệng, tỏ vẻ nàng đã nhận tấm lòng của Nam Cung Tiếp.

    Nam Cung Tiếp mặc dù cùng Phượng Lan Dạ kết giao không sâu, nhưng là đối với bản tính cùng hành động của nàng, không khỏi có chút ít quen thuộc, có lẽ đây chính là tình cảm duy nhất trong lúc tối tăm nhất định, nếu nàng đã nói như vậy, tất nhiên sẽ không đến ở tại Nam Cung phủ, dù hắn có nói thêm nữa cũng vô ích, cho nên dứt khoát ở miệng, dặn dò nàng một lần nữa.

    "Nếu quả thật có việc, nhất định phải đi tìm ta, ta sẽ giúp cho ngươi."
    "Ừ, trở về đi thôi, sau này ngươi đừng lui tới đây nhiều, có việc cứ để cho hạ nhân đưa tin là được."

    Phượng Lan Dạ mở miệng, Nam Cung Tiếp cuối cùng cũng lộ ra nụ cười, gật đầu, đứng dậy cùng Phượng Lan Dạ chào hỏi một tiếng, dẫn Trữ cảnh rời đi, mắt thấy chủ tớ hai người đã đi tới trước cửa, thân ảnh phía trước bỗng nhiên dừng cước bộ lại, chậm rãi quay đầu nhìn sang, nở nụ cười, nhẹ nhàng mở miệng.

    "Lan Dạ, sau này ngươi hãy gọi ta là Nam Cung Tiếp, cứ luôn gọi là Tam hoàng tử Tam hoàng tử , đã quá khách khí rồi."

    "Ta biết rồi, Nam Cung Tiếp."

    Phượng Lan Dạ cũng không khách khí với hắn nữa, Nam Cung Tiếp hài lòng cười, thủ hạ Trữ cảnh cùng nha đầu Hoa Ngạc của Phượng Lan Dạ đồng thời nhướng mài, hai người đều mang vẻ mặt khó tin, nhưng đáy lòng đồng thời cũng hiện lên một cái ý nghĩ trong đầu, hai quái nhân.

    Sau khi Nam Cung Tiếp rời đi, tiểu viện an tĩnh lại, Phượng Lan Dạ đứng dậy đi vào trong phòng, Hoa Ngạc theo sát phía sau của nàng, nhỏ giọng nói thầm.

    "Công chúa, vừa rồi chúng ta thật nên đến ở trong Nam Cung phủ, nô tỳ nghĩ tới chuyện, những nữ nhân ở trong Tấn vương phủ kia chắc sẽ tới cửa tìm chúng ta để hỏi tội, bất kể như thế nào, trốn được một trận rồi sẽ có một trận khác đến."

    "Chẳng lẽ ta sợ các nàng sao, sợ thì ta chẳng nghĩ ra đối sách."

    Phượng Lan Dạ vừa vô cùng cuồng ngạo mở miệng, vừa bước vào trong phòng, thanh âm lạnh lùng lời nói khí phách vang lên.

    "Văn chương giấy mực đem tới đây."

    "Dạ, công chúa."

    Hoa Ngạc không biết công chúa giấy bút để làm gì, nhưng nếu nàng ấy đã muốn, tất nhiên sẽ có chỗ để dùng.

    Văn chương giấy bút rất nhanh được trình lên, Phượng Lan Dạ dựa bàn nhấc bút, ở trên giấy Tuyên Thành màu trắng nàng bắt đầu vung bút thiết kế cơ quan thầm nghĩ ra bố cục.

    Những nữ nhân kia muốn tới phải không? Vậy hãy để cho các nàng tới đây, nàng sẽ thiết kế một chút cơ quan để đối phó những nữ nhân này, nhìn các nàng có bao nhiêu dũng khí dám đến nơi này gây chuyện nữa, trước đây nàng ẩn nhẫn, nhưng lúc không thể nhịn được nữa, thì không cần nhịn, hiện tại chính là lúc không chịu nỗi nữa, Phượng Lan Dạ khóe môi vẽ ra nụ cười lạnh, con ngươi sáng trong như thủy tinh, chợt lóe lên ánh sáng động lòng người cực kỳ.

    Phượng Lan Dạ lợi dụng một cả buổi tối để thiết kế ra bản vẽ tinh tế, ngày thứ hai trời vừa sáng liền phân phó Hoa Ngạc bắt đầu bố trí, chủ tớ hai người không ra khỏi cửa viện, chỉ ở trong sân bận rộn, hai người bố trí ước chừng ba ngày, mới đại công cáo thành.

    Chân trời, tà dương tạo thành một dãi màu hồng như dòng nước chảy xuôi, bên tiểu viện tràn ngập ánh sáng màu đỏ như bức hoạ.

    Dưới thềm đá, Phượng Lan Dạ nheo ánh mắt lại, lông mi thật dài che giấu tia sáng lạnh sắc bén, lộ ra nụ cười trong trẻo, nàng vỗ nhẹ nhẹ tay, hài lòng nhìn thành quả lao động trước mắt.

    Hoa Ngạc đi lấy chậu nước bỏ lên trên bàn đá ở trong viện, rồi nhẹ giọng mở miệng.

    "Công chúa, tới đây rửa tay đi."

    Nói xong nàng ngẩng đầu nhìn trời, giữa không trung có một sợi dây màu bạc từ cửa sổ kéo ra, treo ngược ở trên cây hoa quế, lá trên nhánh cây hoa quế đã khô vàng, thưa thớt không đồng đều, nhưng vẫn còn rất rậm rạp, khi nhìn sẽ không thấy rõ sợi dây đó lắm, Hoa Ngạc nở nụ cười, công chúa thật quá thông minh, tâm tư quỷ dị khó lường, còn sợ những nữ nhân kia sao?

    Phượng Lan Dạ đi tới rửa tay, gió nhẹ thổi qua bên người, tiểu viện an tĩnh như nước, không có một chút tiếng vang nào.

    Bỗng nhiên trước cửa viện truyền đến tiếng vang rầm rầm, đập rất nhiều lần có vẻ đang gấp gáp, còn kèm theo tiếng la hết của nữ nhân.

    "Phượng Lan Dạ, tiểu tiện nhân này, dám can đảm tính toán đến trên đầu của chúng ta, lăn ra đây cho chúng ta."

    Người nên tới quả nhiên cũng tới, đuôi lông mày của Phượng Lan Dạ nhíu lại, trên khuôn mặt nhỏ nhắn sự tàn ác bắt đầu lan toả, nàng lắc lắc tay, mấy giọt nước văng khắp nơi, trên mặt giương lên nụ cười, nụ cười này không có một chút ấm áp nào, trầm giọng ra lệnh: "Hoa Ngạc, mở cửa."
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 34
    Nhưng mà Hoa Ngạc còn chưa kịp chạy tới, thì bùm một tiếng cửa viện bị đá văng ra, cánh cửa vang lên một tiếng rồi rơi xuống, làm cho đám bụi đất văng lên, bụi đất đó bay lên ngày càng cao, chỉ thấy ở bên trong nó có một đám nữ nhân khí thế hung ác xông vào trong viện, ngăn chặn kín cửa đến gió thổi cũng không lọt, ánh mắt của bọn họ như muốn cắn nuốt người nhìn chằm chằm hai đạo thân ảnh trong viện.

    Phượng Lan Dạ ngạo mạn đi trở về, đứng ở trên thềm đá, nhìn một đám nữ nhân vừa vọt vào cửa, quần áo ngăn nắp, mặt mũi kiều diễm, tóc mây xanh biết vấn lên, phục trang đẹp đẽ, quả nhiên là hoàn phì yến gầy cần cái gì cũng đều có, Tấn vương thật là có phúc khí a, đến thì dễ dàng nhưng khi đi chỉ sợ chưa chắc dễ dàng như vậy, Phượng Lan Dạ cười lên u ám, một tia nắng cuối cùng ở chân trời chiếu thành một vòng tròn nhỏ trên mặt của nàng rồi từ từ di chuyển xuống phía dưới, cùng với ánh nắng của hoàng hôn đang chiếu vào tiểu viện, những nữ nhân kia kích động gầm thét, gương mặt lộ ra vẻ dử tợn và xấu xí.

    Cầm đầu là một nữ tữ toàn thân mặc bộ quần áo màu xanh biếc, tay áo được làm bằng vải tơ mỏng, đôi cánh tay như ẩn như hiện ở bên trong bây giờ đang chống eo, lửa giận ngút trời hướng về phía Phượng Lan Dạ kêu lên.

    “Tốt lắm tiện nhân, một vong quốc nô nho nhỏ, thế nhưng dám can đảm chống lại tỷ muội bọn ta, ngày hôm nay bổn phu nhân nhất định sẽ hảo hảo giáo huấn ngươi một chút.”

    Mấy người đứng phía sau lập tức như hung thần ác sát phụ họa thêm, tiếng nói vang thành một mảnh.

    Lục y nữ tử kia là phu nhân Trầm Trân Châu của Tấn vương phủ, trong đôi mắt xinh đẹp của nàng lóe lên thị huyết, khóe môi vẽ ra nụ cười đắc ý, đưa tay lên với các nữ nhân phía sau, làm cho bốn phía thoáng cái yên tĩnh lại, chỉ thấy nàng ngẩn cao đầu hất mặt lên đắc ý vạn phần, mở miệng.

    “Các tỷ muội, đừng nói thêm cái gì với các nàng , lên, đừng quên các tỷ muội bị rơi vào trong hồ thiếu chút nữa mất mạng, bây giờ vẫn còn không có khỏe lại, chúng ta đừng để tiện nghi cho tiểu tiện nhân này”

    “Đúng vậy a, không thể bỏ qua cho các nàng.”

    “Quá to gan, các nàng tự cho mình là ai a, muốn chết.”

    Thanh âm tranh nhau mà nói này làm vang động cả tiểu viện.

    Phượng Lan Dạ thân hình khẽ dời đưa tay lên lôi kéo Hoa Ngạc lùi lại phía sau ba bước, đứng ở trước bệ cửa sổ, trong đôi mắt đen hiện lên từng gợn sóng trong suốt, khuôn mặt thì xinh đẹp dịu dàng như hàn mai, thanh khiết bóng bẩy, không hờn không giận mà còn cười lên.

    Đám người của Trầm Trân Châu thoáng một cái bị chọc giận lên, kêu to: “Giỏi cho ngươi tiện nha đầu, còn cười được, một lát cho ngươi khóc cũng không kịp.”

    Phượng Lan Dạ càng cười đến chói mắt, thanh âm lạnh lùng mị hoặc cũng theo sát phía sau mà vang lên.

    “Người nào khóc cũng không biết được.”

    thanh âm của nàng vừa rơi xuống, hai tay nhấn vào một cái nút khởi động cơ quan tầm thường ở dưới cửa, chỉ thấy trên cây hoa quế cao lớn, tuôn ra một chuỗi âm thanh, ánh sáng di động giữa không trung, nhanh như thiểm điện, những nữ nhân kia còn không kịp biết chuyện gì đang xảy ra, thì trên cây hoa quế, có mấy tiếng nổ ác liệt, màu trắng của phấn bột rơi đầy trời, mấy túi lớn màu trắng chứa vôi từ giữa không trung rơi xuống, nhắm ngay mấy cái đầu cùa đám nữ nhân mà đập xuống, chỉ nghe được tiếng thét chói tai, tiếng la hoảng, tiếng kêu cứu mạng hòa hợp lại với nhau, tạo thành thanh âm ầm ĩ vang động thành một mảnh.

    “Phượng Lan Dạ, ngươi tiểu tiện nhân.”

    Phấn bột tung bay, Trầm Trân Châu gào thét kêu lên, ngã gục trên mặt đất, thở không ra hơi tức giận mắng chửi, trên người của nàng đang bị một túi vôi đè ép, xoạt một tiếng cái túi đó tét ra, bên trong tiểu viện bao phủ bởi màu trắng của khói bụi, những nữ nhân kia có mấy người bị nện trúng, té trên mặt đất, có mấy người không bị đập trúng, thì ăn đầy miệng, đầy mặt đầy đầu cổ cả người bị phủ một mảnh màu trắng dầy đặc, tiếng thét chói tai tiếng tức giận la mắng vang thành một đoàn.

    Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc mắt lạnh nhìn hết thảy những kẻ trước mắt, đợi đến lúc khói bụi tản đi, mới nhìn thấy những nữ nhân này, cực kỳ chật vật, không còn xót lại chút nào của vẻ xinh đẹp rực rỡ lúc nãy, cả người nhếch nhác không chịu nổi, đứng ở trên mặt đất nhuộm đầy màu trắng, sắc mặt dử tợn đầy căm tức nhìn Phượng Lan Dạ, liều mạng hất đầu gào lên.

    “A, a, chúng ta sẽ liều mạng với ngươi.”

    Những gì xảy ra bên trong tiểu viện đã sớm kinh động đến những kẻ xung quanh Nô Nhai, rất nhiều người đã nhận ra chiếc xe ngựa của Tấn vương phủ, nên không dám đi tới gần, chỉ dám đứng từ xa mà xem náo nhiệt thôi.

    Trầm Trân Châu cùng những nữ nhân kia ngọ nguậy từ trên mặt đất bò dậy, cũng bất chấp sửa sang lại dung mạo của mình, nghĩ đến chuyện các nàng liên tiếp ăn nhục nhã của nha đầu này mấy lần, trong lòng đã nhanh chóng phun lửa, sớm vung tay lên ra lệnh: “Lên, rút gân lột da của các nàng , làm cho các nàng cảm thấy hối hận vì đã được cha mẹ sinh ra .”

    Nàng ta ra lệnh một tiếng, mấy người phía sau đã sớm nhào tới phía trước, đáng tiếc dưới chân mới vừa đi được hai bước, thì giữa không trung nghe thấy thanh âm vù vù, hù dọa làm cho những nữ nhân kia quá sợ hãi, vừa quay đầu nhìn lại, đã thấy vô số quả bóng trong đêm tối bay qua, vô số cột nước từ trên trời giáng xuống, đập thẳng vào đầu của các nàn, đêm thu rất lạnh, lại bị những cột nước này tưới vào đầu, trước tiên là vôi, bây giờ là nước, mỗi người đã bị biến thành ướt sũng, cùng với y phục trên người tạo thành ngũ sắc, còn có thêm màu trắng của vôi từ trên mặt chảy xuống người, rồi đọng thành vũng nước dưới chăn, hàm răng của họ đều không nhịn được mà run lên, rút lui về phía sau hai bước để tránh, mà không dám tiến thêm một bước nào về phía trước.
    Trầm Trân Châu đôi mắt hằn tia máu ngó chừng Phượng Lan Dạ, thực ước gì được cắn nuốt nàng.

    “Ngươi, ngươi?”

    Nàng nói cũng nói không ra nổi nữa, phía sau có người nhỏ giọng nói thầm.

    “Nữ nhân này có phải yêu quái hay không a?”

    “Chỉ sợ là phải, nghe nói nàng ta ngay cả hổ cũng không sợ, bây giờ còn làm ra cả những thứ này ly kỳ cổ quái hôm nay.”

    Đêm lạnh gió thổi, những nữ nhân này vừa lạnh vừa sợ hãi, rất nhiều người đã lùi về phía sau, hướng về cạnh cửa từ từ dời đi, Trầm Trân Châu dẫn đầu vừa nhìn thấy đã giận dữ, nàng mới không tin tiểu nha đầu này có cái bản lãnh gì hơn người, căn bản chỉ là tiểu nhân đắc kế thôi, các nàng tuyệt đối không thể lùi bước, đường đường người của Tấn vương phủ sao có thể sợ chết, nàng liền hướng mấy người phía sau hét lớn.

    “Câm mồm , chẳng lẽ chúng ta sợ nàng sao, lên, tất cả đều lên, ta không tin cái này ma quái đến như vậy.”

    Nàng trên miệng tuy nói vậy, nhưng dưới chân động tác lại rất chậm, từ từ đi về phía trước, mấy người phía sau sợ hãi, lại càng cũng không dám nhúc nhích, chỉ có thể nhìn chằm chằm Phượng Lan Dạ, chỉ thấy nàng động cũng không chịu động, từ đầu tới đuôi chỉ cười lạnh nhìn các nàng.

    Trầm Trân Châu nhìn nàng không cử động tới, gan lớn hơn một chút, xông về phía trước, bỗng nhiên vèo một tiếng vang lên, một quả ám khí nhắm ngay phía nàng bắn tới, chỉ nghe nàng kêu a một tiếng, ánh mắt bị đánh trúng rồi, sau đó càng phát ra thêm nhiều tiếng thét, vì ở giữa không trung càng ngày càng nhiều đá bắn ra, những hòn đá bắn ra cũng chỉ dùng bùn đất mà làm, ở dưới ánh nắng chói chan hơ cho khô rồi làm ám khí, đánh vào trên thân người, mặc dù không nguy hiểm đến tánh mạng, tuy nhiên lại rất đau, trong lúc nhất thời, trong tiểu viện nữ nhân không một ai may mắn thoát khỏi, chỉ thấy giữa không trung, đá bắn ra như mưa, thỉnh thoảng bay qua, bay lại đầy trời ám khí, những thứ kia nữ nhân bị đánh trúng , nhảy loi choi còn kèm theo tiếng hét kêu đau.

    “Ai.”

    “Ai.”

    Trầm Trân Châu liên tiếp bị đánh trúng liễu mấy cái, trên người trên mặt tất cả đều đau , nàng tức giận đến sắp điên rồi, liền hướng về phía Phượng Lan Dạ rống giận: “Ngươi kẻ nô lệ xảo quyệt, ngươi chờ, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi, chỉ cần ta có một hơi, nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi.”

    “Nếu ta không có động tay, ngươi có sẽ bỏ qua mà không tính toán với ta sao?”

    Trong đêm lạnh, Phượng Lan Dạ thanh âm tàn bạo lạnh lùng và ma quái vang lên.

    Những nữ nhân kia ngây ngẩn cả người, suy nghĩ lại , đúng vậy a, người ta căn bản không có tìm đến cửa của các nàng gây sự, mà do các nàng tìm người ta phiền toái, cho dù người ta không động thủ, các nàng vẫn đối phó với người ta, người ta chẳng qua là tự vệ thôi, nói đến nói lui đều là lỗi của các nàng, các nàng chỉ nghĩ đến chuyện muốn khi dễ người, chỉ là bây giờ không thể khi dễ mà thôi.

    Mọi người đang suy nghĩ, thì liên tiếp trúng mấy phát ám khí bắn ra nữa, có người bị đánh trúng chịu không được, năn nỉ.

    “Như phu nhân, chúng ta trở về đi thôi, tiểu nha đầu này có chút bất thường.”

    “Đúng vậy a, chúng ta trở về đi thôi.”

    Có nữ nhân còn khóc lên, một thân chật vật, trên người lại lạnh lẽo nên không ngừng rùng mình, tóc đen dính vào trên mặt, áo ướt thì dính vào trên người, nước mắt tuôn rơi chảy xuống.

    Đáng tiếc Trầm Trân Châu không mở miệng đồng ý, thì các nàng ai cũng không dám rời đi, bằng không trở về cũng đừng nghĩ có cuộc sống yên ổn, Trầm Trân Châu ở sau lưng còn có Tô trắc phi làm chỗ dựa, những người như các nàng nào dám tự chủ trương, lúc này Trầm Trân Châu mặc dù sợ, nhưng mà vừa nghĩ tới các nàng vừa rồi chật vật như vậy, nàng không cam tâm, cho nên cắn răng rống lên.

    “Câm mồm , hết thảy câm mồm .”
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 35
    Trầm Trân Châu vừa mở miệng nói xong, thì mấy nữ nhân phía sau ai cũng không dám nói nhiều, chỉ có thể chống mắt cùng nhau ngó chừng Phượng Lan Dạ đang đứng trên thềm đá, chỉ thấy nàng ngoài cười nhưng trong không cười nhìn lại các nàng, chậm rãi mở miệng: "Nếu mọi người còn muốn ở lại, như vậy cứ ở lại đi."

    Một lời vừa nói xong, thì nàng xoay người đi vào nhà, không thèm quan tâm đến những nữ nhân không biết lý lẽ đứng ở bên ngoài nữa.

    Trầm Trân Châu vừa thấy nữ nhân này cuồng vọng như thế, thì không khỏi giận dữ, hướng về phía Phượng Lan Dạ ra lệnh: "Đứng lại."

    Đáng tiếc tiểu thân ảnh ở phía trước giống như không nghe thấy gì, cũng không thèm để ý nàng chút nào, Trầm Trân Châu nhanh chóng tiến tới một bước, nhưng đề phòng bị gạt, nên dừng bước.

    Đúng lúc này thì tiếng vù vù lại vang lên lần nữa, nháy mắt mấy đạo sợi tơ màu bạc , ở giữa không trung lần lượt thay đổi, chợt có một túi bông vải ở trên những sợi chỉ bạc lướt qua, rất nhanh bay đi ra ngoài, càng ngày càng nhiều, trong sân toàn là túi bông vải, bảy tám người nữ tử bị hù doạ, có người sợ quá run run nói mãi không xong, Trầm Trân Châu vừa ngẩng đầu nhìn lên đánh giá một phen, rồi bình tĩnh mở miệng: "Không có chuyện gì, đây là vải bông thôi, sẽ không mất mạng đâu."

    Lời của nàng vừa nói xong, túi bông vải kia nhắm ngay nàng mà tập kích tới, bốp một tiếng, đánh vào sau cái ót của nàng, làm đầu nàng lay động, choáng váng vỡ đầu, trước tiên là bị vôi sặc, tiếp đến là bị nước tưới, sau đó bị ám khí đánh, cuối cùng là bị túi bông vải chết tiệt này đập trúng, hơn nữa túi bông vải này cũng không giống như bề ngoài nhìn qua, mềm nhuyễn vô lực, bên trong nó lại có hòn đá cứng rắn như sắt, đánh vào trên đầu người ta, có thể lấy mạng người a, Trầm Trân Châu, ngã trái ngã phải, cuối cùng bùm một tiếng té xuống đất, mấy người ở phía sau luống cuống, vội vàng chạy tới kiểm tra, khẩn trương kêu lên.

    "Như phu nhân, ngươi không sao chớ, ngươi không sao chớ."

    Lúc này giữa không trung những túi bông vải, vô cùng nhanh chóng từ bốn phương tám hướng đánh tới, phàm là người bị đánh trúng đều đau đớn khó nhịn, bùm một tiếng ngã trồng lên nhau trên mặt đất, chỉ trong thời gian nháy mắt, liền có mấy người ngã trên mặt đất rồi, còn chồng chất lên nhau, thanh âm kêu rên vì bị đau đớn vang động ra bên ngoài, những người còn không bị thương, vội vàng liều mạng xông ra, đứng ở trước cửa kêu to.

    "Cứu mạng a, cứu mạng a."

    Chuyện xảy ra ở đây đã sớm có người đi bẩm báo, chịu trách nhiệm trên con đường này là tướng quân Tây Môn Vân, hắn đúng lúc ở gần đó, nghe thấy Yên Hành bẩm báo, vừa nhận được tin, lập tức mang theo một đội tinh binh tới đây, tiếng vó ngựa dẫm đạp như tiếng sóng, vừa đến đã nghe trước cửa có người kêu cứu, hắn nhanh chóng tung mình xuống ngựa, một đội người vội vã chạy tới, cầm đầu là Tây Môn Vân, một thân khôi giáp màu bạc, anh khí toả sáng, vừa nhìn liền nhận ra xe ngựa Tấn vương phủ, trong lòng đã hiểu rõ ràng, chỉ nhướng mài kiếm lên, trầm giọng mở miệng.

    "Xảy ra chuyện gì?"

    Nữ tử kêu cứu kia là người ở kinh thành, nên đối với Tây Môn Vân tướng quân từng biết mặt nên đã nhận ra, nhìn thấy sự xuất hiện của hắn, giống như thấy được cây cỏ cứu mạng, tay nắm chặt lấy hắn kêu lên.

    "Tây Môn tướng quân cứu mạng, nữ nhân ở nơi này là yêu quái a, nàng là yêu quái, Như phu nhân và tất cả các nàng đều bị đả thương."

    Tây Môn Vân trầm mặt kéo tay lại, dẫn đầu bước vào, chỉ thấy bên trong tiểu viện, trên mặt đất vô cùng bừa bãi, cửa viện thì bị mở vào phía trong, trên mặt đất đầy màu trắng của bột vôi, còn có dấu vết của nước ở khắp nơi, lúc này ở ngay giữa viện, mấy gương mặt nữ nhân mơ hồ, nhìn thoáng qua vô cùng thê thảm đang gục lên nhau, thỉnh thoảng còn rên khe khẽ, nhìn không rõ lắm dung mạo, chỉ nghe thấy tiếng nói của các nàng.

    Trong đó có một người vừa nhìn thấy Tây Môn Vân xuất hiện, liền kêu khóc lên.

    "Tây Môn tướng quân, lập tức bắt lấy yêu nữ này đi, nàng là yêu quái, nàng là yêu quái."

    Tây Môn Vân mày kiếm nhướng lên, trầm giọng mở miệng: "Ngươi là người phương nào?"

    Trầm Trân Châu lập tức mang thân phận ra: "Ta là nữ nhi Trầm Trân Châu Trầm đại nhân Thiểu Tự phủ, Như phu nhân của Tấn vương phủ, Tây Môn tướng quân, ta lệnh cho ngươi lập tức đem cái tiểu tiện nhân Phượng Lan Dạ này bắt lại."

    Tây Môn Vân vừa nghe lời nói của Trầm Trân Châu, liền đứng thẳng lưng, nhưng cũng không nói thêm cái gì, chẳng qua là quay đầu đánh giá tình huống trong tiểu viện, chỉ thấy trong tiểu viện rất yên lặng, nhìn không ra có cái gì bất thường, thật không biết những nữ nhân trước mắt này làm thế nào bị thương, nhiều người như vậy mà cũng không đối phó được một tiểu nha đầu, xem ra tiểu nha đầu kia thật là có chút ít bản lãnh, nghe nói ngay cả hổ cũng chẳng làm gì được nàng? Như vậy bên trong viện này có cơ quan.

    Tây Môn Vân đã đoán ra, lúc này Phượng Lan Dạ dẫn Hoa Ngạc bước tới, cung kính mở miệng.

    "Không biết Tây Môn tướng quân đại giá quang lâm, có tội có tội."

    Mặc dù ngoài miệng xin tội, nhưng thần sắc lại không có chút nào là bất an sợ hãi, và cũng không nhìn mấy người ở trong viện.

    Tây Môn Vân đưa một ngón tay chỉ vào mấy người ở trước mặt, trì hoãn thanh âm hỏi: "Đã có chuyện gì xảy ra?"

    "Ỷ vào người đông thế mạnh, lấn hiếp người mà thôi, Tây Môn tướng quân chẳng lẽ không nhìn ra được sao?"
    "Cái gì?"

    Trầm Trân Châu thét chói tai, mặc dù nguyên lai nàng muốn ỷ vào người đông thế mạnh lấn hiếp người, nhưng mà các nàng có lấn được người nào, lấn đến người nào chứ, ngược lại bản thân còn bị lấn mà thôi, tiểu nha đầu này đúng là có thể mở to mắt mà nói láo, nàng sắp tức đến hộc máu, nhanh chóng giảy dũa dùng chân đẩy túi đá đang đè ép trên người qua một bên, những nữ nhân may mắn tránh khỏi, hay không có bị thương vội vàng từ xa xông lại, đở người bị thương đứng dậy, mỗi người đều chật vật vạn phần, nhìn Phượng Lan Dạ với ánh mắt vừa kinh vừa sợ, ai cũng không dám nói nhiều.

    Chỉ có Trầm Trân Châu vẫn hướng về phía Tây Môn Vân phát tác: "Tây Môn Vân, bổn phu nhân nói, ngươi không nghe thấy sao? Lập tức bắt lấy tiểu tiện nhân nay đưa đến Tấn vương phủ đi, nhất định phải trừng trị nặng nàng."

    Trên ngũ quan tuấn mị cương nghị của Tây Môn Vân, mài kiến đã nhẹ nhíu lại, vẻ lạnh lùng hiện lên, hàn khí tràn ra ngoài.

    "Xin hỏi Như phu nhân, đây là Tấn vương phủ sao?"

    "Không phải."

    Trầm Trân Châu vẻ mặt mơ hồ, không biết Tây Môn Vân hỏi cái này là có ý gì, nên thuận mồm đáp.

    Tây Môn Vân lại nói tiếp: "Nơi này là chỗ nào?"

    "Nô Nhai."

    Trầm Trân Châu trên mặt bị đau, quanh thân cũng đau , nên không biết Tây Môn Vân nói lời này là có ý gì, khẩu khí không thân thiện kêu lên.

    Ánh đèn từ trong nhà chiếu ra ngoài, soi rọi một bên mặt hơi nghiêng của hắn, làm nó như được gọt từ đao, hắn gằn từng chữ mở miệng: "Như vậy các ngươi xuất hiện ở nơi này làm gì, nơi này là địa bàn của Bổn tướng quân, lúc nào đến phiên một Như phu nhân đương gia nho nhỏ làm chủ."

    Tây Môn Vân nói xong, quay đầu ra lệnh một tiếng: "Yên Hành, lập tức đưa những người này trở về Tấn vương phủ, rồi bẩm báo Tấn vương, sau này nếu tại nơi cai quản của bổn tướng có người đến sanh sự làm loạn, giết chết không tha."

    gió thổi hiu hiu, hàn khí ào ào.

    Trầm Trân Châu hai chân mềm nhũn, trực tiếp tức đến ngất, làm hai nữ nhân đang dìu nàng, khẩn trương kêu lên: "Phu nhân, phu nhân."

    Nhưng tiếc nữ nhân này ngày hôm nay bị chọc tức, gọi gần nữa ngày cũng không có phản ứng, những nữ nhân còn lại nào dám đắc tội với Tây Môn tướng quân trước mắt, liền biết điều một chút tiêu sái đi ra ngoài, lúc đến thì hăng hái phong quang vô hạn, khi về thì chạy trốn thê thảm không dám nhìn, bị đả thương còn phải mang theo ấm ức, thật giống như một con chó rơi xuống nước, những thấy những kẻ có thân phận thấp đang vây xem ở bốn bên đường phố, những nữ nhân này vội vàng tiến vào xe ngựa, chỉ nghe được bốn phía vang lên một mảnh trầm trồ khen ngợi, xe ngựa liền nhanh chóng rời đi Nô Nhai.

    Bên trong cửa viện, Tây Môn Vân ngửng đầu lên nhìn Phượng Lan Dạ, thật lâu mới mở miệng.

    "Chuyện của các ngươi thật đúng là nhiều a."

    Nói xong liền xoay người dẫn bộ hạ rời đi, bóng lưng cao lớn tráng kiện như bị ánh sáng kéo dài, sừng sửng như một ngọn núi.

    Phượng Lan Dạ mắt không nháy không chớp nhìn bọn họ, đợi đến mọi người rời đi, Hoa Ngạc không nhịn được kêu lên: "Công chúa, cửa kia?"

    Cửa viện đang ở trong trạng thái kỳ quái liền ngã lăn xuống đất, mặc dù không có hư, nhưng đã bị tổn hại, muốn sửa lại cho tốt thật đúng là phải phí chút ít thời gian, trong lòng không khỏi nói thầm, Tây Môn tướng quân kia cũng thiệt là, nên tìm người sửa sang lại cho các nàng mới phải.

    Phượng Lan Dạ cũng không để ý tới Hoa Ngạc nữa, mà quay đầu lại, một đôi mâu quang khóa chặt nhìn về phía tường cao hướng Tây Bắc, chỉ thấy trên tường cao, lúc này đang có một thân ảnh thon dài vắng lặng, ánh trăng tựa như nước đang vẩy vào trên người của hắn, cho dù trong bóng tối, vẫn có thể thấy rõ ràng dung nhan mông lung trong trẻo đó, nó dường như được quỷ thần tạo hình, tuấn mỹ tuyệt luân, một đầu tóc đen được xõa trên vai, còn có đôi mắt mê hoặc lòng người, lúc này nó đang tản mát ra ánh sáng quỷ dị khó lường, cứ như vậy mắt không nháy không chớp ngắm nhìn nàng, mang theo một chút giễu cợt, một chút vui đùa.

    "Ngọc Tiển, " Phượng Lan Dạ đầu có chút đau, nàng không sợ Sở Vương, không sợ Tấn vương, không sợ Tây Môn Vân, lại càng không sợ những nữ nhân hung thần ác sát kia, nhưng mà đối với Ngọc Tiển này lại có chút mâu thuẫn, bởi vì nam tử này làm cho nàng có một loại cảm giác không cách nào nắm lấy

    trong tay được, hắn rất là nguy hiểm !
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 36
    Phượng Lan Dạ nheo mắt lại, bóng trăng chiếu vào mặt của nàng, tạo ra bóng râm từ hai hàng lông mi dài, khiến cho gương mặt của nàng giống như một đoá hoa sen nở rộ, thuần khiết dịu dàng, tầm mắt vừa hướng về phía đầu tường quan sát động tĩnh của nam tử vừa mở miệng.

    "Ngươi thói quen nửa đêm ngồi chồm hổm đầu tường, nhân tiện theo dõi người khác sao?"

    Nàng vừa mở miệng, Hoa Ngạc giật mình nhảy lên, thật nhanh nhìn lại, mới thấy rõ thì ra trên đầu tường còn có một người.

    Khó trách Hoa Ngạc không phát hiện được, nếu không phải Phượng Lan Dạ tập thành Huyền Thiên tâm pháp, chỉ sợ cũng không phát hiện được, trong Huyền Thiên tâm pháp có một chiêu cảm ứng nhanh nhẹn, nhất là khi bị vây trong bóng tối, đối với những sự vật quanh mình sẽ cảm ứng tương đối nhạy bén hơn, cho nên nàng mới có thể phát hiện ra nam nhân này đứng ở trên đầu tường ngắm phong cảnh, bất quá hắn xuất hiện lúc nào thì quả thật nàng cũng không biết.

    Trước mặt nàng là một nam tử xuất trần tươi đẹp, đôi mắt đen như mực càng toả ra tĩnh lặng, sâu u, như đoá hoa nở rộ, như biển đêm sâu thẳm, hai hàng lông mài khẽ nhướng lên, nhưng không có tức giận, cũng không nhìn thấy hắn có hành động gì, ánh màu tím rực rỡ lướt qua, thì người đã rơi đến trước mặt Phượng Lan Dạ, mang bộ dáng trên cao đưa mắt nhìn xuống nàng, hai tròng mắt đen như bảo thạch thượng đẳng kia, bên trong nó ánh sáng dồn dập như sóng nước, như tìm tòi nghiên cứu, như phán quyết, rồi chầm chập mở miệng.

    "Nhàn rỗi nên đến ngắm phong cảnh, không ngờ lại gặp phải một tiểu sói con đang ở đây sửa chữa người."

    Phượng Lan Dạ lui về phía sau một bước rồi đứng nghiêm, vẫn duy trì một khoảng cách với hắn, nam nhân này đẹp đến nỗi giống như không ăn lửa khói nhân gian, ánh mắt lại càng biến hoá khôn lường, nếu không tỉnh táo, sẽ bị hắn khống chế, cho nên nàng phải cẩn thận thì tốt hơn, đối với lai lịch của hắn, thật đúng là làm cho người ta khó có thể đoán ra.

    "Ngươi đến tột cùng là người nào?"

    "Ngọc Tiển, lần sau ta còn nghe đến lời chất vấn này nữa, ngươi sẽ biết hậu quả của câu hỏi."

    Cực kỳ cuồng ngạo, cực kỳ tự phụ.

    Phượng Lan Dạ nhíu mày, mắt lạnh nhìn hắn, chỉ thấy ống tay áo của hắn ở trong gió nhẹ đung đưa, mang phong thái ưu nhã bay lên cùng mái tóc dài, đồng thời toả ra mùi thơm nhè nhẹ phiêu tán ở trên không trung, con ngươi sâu thẳm như biển rộng, thâm bất khả trắc, ánh sáng trong nó biến hoá kỳ lạ, như có nhiều đóm lửa nhỏ.

    Nam nhân này có rất nhiều khuôn mặt, làm cho không người nào biết được đến tột cùng cái nào mới là mặt thật của hắn.

    An tĩnh thanh khiết đẹp đẽ, cuồng ngạo khí phách, cả người tựa như núp trong đám sương mù, mờ ảo không rõ.

    "Ngươi tới nơi này làm cái gì?"

    Phượng Lan Dạ cảnh giới mở miệng, trên trực giác nàng cảm nhận được nam nhân này không hi vọng có ai biết bộ mặt nguy hiểm như thế của hắn, bằng không những người hôm đó sẽ không bị giết sạch như vậy, nhưng bây giờ sự xuất hiện của hắn đại biểu cho thứ gì, là muốn đòi ân tình với nàng sao?

    Nàng vẫn còn nhớ được lời nói của hắn đêm hôm trước khi rời đi.

    "Ta tới xem một chút tiểu sói con mà ta cứu có gặp chuyện không may hay không?"

    "Ngươi?"

    Đối với hắn một ngụm tiểu sói con một tiếng tiểu sói con, Phượng Lan Dạ sắc mặt lập tức biến hóa, tức giận nhuộm đầy đáy mắt, trầm giọng: "Ngọc Tiển, ngươi đừng có khinh người quá đáng."

    "Hiếp đáp ngươi thì làm sao? Trong thiên hạ, người có thể được ta hiếp đáp là một loại phúc phận." (TT: Ca thật cuồng vọng, nhưng ta thích ^.^)

    Ngọc Tiển khi nói lời này mang vẻ mặt rất thản nhiên, nhưng thái độ đó càng làm cho người ta tức hộc máu, hết lần này tới lần khác trên dung nhan tuấn mị của hắn không nhìn thấy được nửa phần đùa giỡn, làm như hắn nói rất đúng rất thật tình, thật sự là như thế, đây mới chính là chỗ làm người ta phát điên, Phượng Lan Dạ luôn luôn ung dung bình tỉnh cho dù Thái Sơn có sập xuống, Mãnh Hổ có ở trước mặt, vẫn còn không đổi sắc, dù ở trước mặt của Tấn vương Liệt Vương, vẫn trấn định như không, hay ở giữa những nữ nhân hung thần ác sát kia lại càng không để vào mắt, nhưng mà giờ phút này trên khuôn mặt nhỏ bé xinh đẹp của nàng đầy tức giận, nhìn chằm chằm Ngọc Tiển, hai tay đột nhiên nắm chặt, nếu như đó là cái cổ của Ngọc Tiển, tin chắc đã bị nàng bóp nát xương.
    Bất quá nàng cũng không dám mạo muội đe doạ hắn, Ngọc Tiển không phải là hạng người đầu đường xó chợ, nếu nàng động thủ, chẳng qua là tự mình rước lấy nhục mà thôi, cho nên chỉ có thể buộc Ngọc Tiển nổi giận, và nàng vốn cho là Ngọc Tiển sẽ nổi trận lôi đình thịnh nộ, ai ngờ hắn chẳng những không giận ngược lại còn cười, thân chuyển động, tự nhiên lướt qua, như một đám mây bay, trong nháy mắt nhẹ nhàng đi ra ngoài, chỉ để lại một câu nói vang lên ở bên tai.

    "Lúc này mới giống như một tiểu cô nương mười hai tuổi" tiếng cười ôn nhuận như nước, xa dần bốn phía trở nên yên tĩnh lại.

    Đêm dài sáng tỏ, bên trong tiểu viện một mảnh bừa bãi, Hoa Ngạc liền đi tới, mang theo vẻ mặt sợ hãi, nàng biết nam tử mới vừa rồi võ công rất bí hiểm, nếu như muốn làm khó, các nàng căn bản không có nửa điểm thắng cuộc, mà hắn cũng không làm khó các nàng, chẳng qua vì sao phải chọc giận công chúa thế?

    "Thật là một quái nhân."

    Hoa Ngạc không nhịn được nói thầm, xoay người hướng về phía cửa viện mà đi, Phượng Lan Dạ thu hồi lại tầm mắt nhìn nơi xa, trên mặt vẻ giận dữ đã bình phục rất nhiều, lời của Ngọc Tiển vẫn còn tiếng vọng rất lâu trong đầu nàng, trong lòng biết rõ một câu nói của nam nhân kia là có ý gì? Mười hai tuổi, là người ngây thơ chất phác vui vẻ, nhưng mà nàng phải tìm kiếm điều đó ở đâu, nơi này là Thiên Vận hoàng triều, mà nàng là người của Vân Phượng quốc, một kẻ vong quốc nô.

    Phượng Lan Dạ đi tới, giúp Hoa Ngạc sửa lại cửa, chủ tớ hai người vừa sửa chữa vừa nói chuyện.

    "Công chúa, ngươi nói cái tên Ngọc Tiển kia rốt cuộc là ai a? Thật là lạ."

    "Đúng vậy ."

    Cửa viện bằng gỗ vừa mới sửa xong, còn chưa kịp cố định cho chặt, thì nghe được tiếng bước chân hấp tấp ở ngoài cửa, có người đang lao đến, bùm một tiếng, cái cửa vừa mới sửa xong còn chưa kịp gắng lại cho tốt một lần nữa rơi nằm trên mặt đất, làm một đống bụi đất bốc lên, trước mặt nàng có hai ba người đang đứng thẳng, phía trước chính là Tư Mã Vụ Tiễn một thân y phục hoa lệ, đi theo phía sau nàng là hai tiểu nha đầu, chủ tớ ba người hai mặt nhìn nhau, cuối cùng vẻ mang bộ dạng chột dạ nhìn sang, Tư Mã Vụ Tiễn thấy tình thế không tốt liền mở miệng.

    "Cái cửa này thật là không chắc chắn."

    Nói xong quay đầu ra lệnh Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê hai người: "Ngươi, ngươi, lập tức cùng Hoa Ngạc đem cái cửa này sửa sang rồi gắn lại cho thật tốt."

    "Dạ, công chúa."

    Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê gật đầu lên tiếng, lập tức đi tới, tay chân gọn gàn cùng Hoa Ngạc đỡ cửa lên, mắt thấy ba nha đầu đã cùng đi sửa cửa, Tư Mã Vụ Tiễn bước tới nắm tay Phượng Lan Dạ, hai người một lớn một nhỏ thật giống như hảo tỷ muội đi vào trong phòng, khách sãnh vô cùng an tĩnh, ánh đèn u ám ở trong gió đêm đung đưa mấy cái, rồi cháy càng sáng hơn.

    Hai người ngồi ở một bên trên ghế, Tư Mã Vụ Tiễn quan tâm hỏi.

    "Phượng muội muội, ngươi không sao chớ, ta mới vừa Nô Nhai, liền nghe được mọi người nghị luận, nói nữ nhân Tấn vương phủ chạy đến nơi này để khi dễ ngươi, cuối cùng ngược lại còn bị ngươi thu thập, có chuyện này hay không?"

    Phượng Lan Dạ ngửng đầu lên nhìn Tư Mã Vụ Tiễn mắt ân cần, gật đầu, nhưng cũng không nói thêm cái gì.

    Tư Mã Vụ Tiễn thở dài một tiếng, tối nay nếu như nàng ở lại thì tốt, ít nhất phải đá thêm cho những nữ nhân kia mấy đá, còn dám chạy đến nơi đây để khi dễ người khác, người của Tấn vương phủ thì thế nào, chẳng qua cũng chỉ là thiếp thất, thật không ngờ dám tác oai tác quái, đồ đáng ghét.

    Không biết vì sao, gần đây, Nam Cung Quân luôn cho người đón nàng qua phủ ở, khiến nàng không có nhiều thời gian sống chung một chỗ với Phượng muội muội .

    Đối với thái động có chút khác thường của hắn, Tư Mã Vụ Tiễn trong lòng biết rõ, hiện tại An vương phủ chỉ có hai tiểu thiếp, không có chánh phi cùng trắc phi, nghe nói hoàng thượng đã có ý nghĩ ban thưởng hôn sự, những nữ nhi của vương công đại thần sắp phải tiến cung để cho các vị Vương gia chọn phi, mà An vương Nam Cung Quân cố ý muốn nàng làm trắc phi, nhưng nàng vẫn không có đồng ý, vì thế gần đây Nam Cung Quân mới cùng nàng gần gũi qua lại nhiều hơn, làm cho tình cảm hai người gần thêm chút ít, để nàng thay đổi chú ý.

    Nghĩ đến Nam Cung Quân, đôi mắt của Tư Mã Vụ Tiễn có chút sâu u, thật ra thì trong lòng nàng rất nguyện ý gả cho Nam Cung Quân, chẳng qua nàng đường đường là công chúa của một nước, lại lưu lạc đến nỗi phải làm trắc phi, nghĩ đến điều này khiến lòng của nàng rất khó bình tĩnh, và cảm thấy Nam Cung Quân không có thật lòng với nàng, nếu như hắn thật sự thích nàng, vì sao không cho nàng làm chánh phi, mà chỉ là trắc phi, nàng đường đường là Tam công chúa của Kim Xương quốc, thân phận cũng không phải thấp, làm vương phi của Nam Cung Quân cũng không có bôi nhọ thanh danh hắn, nhưng mà hắn cứ thủy chung không có nói tới ngôi vị chánh phi, chỉ cho phép nàng làm một trắc phi, chẳng lẽ trong tim của hắn có người khác làm chánh phi rồi sao?
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 37
    Gió đêm từ ngoài cửa thổi vào , làm ngọn đèn nhẹ lay động, khiến hình ảnh trở nên mê ảo như hoa, bên trong phòng khách an tĩnh không tiếng động, cá tính Phượng Lan Dạ vốn là rất yên lặng, không thích sẽ không tìm chuyện để nói, cho nên chỉ lẳng lặng nhìn Tư Mã Vụ Tiễn, nữ nhân này luôn luôn qua loa tuỳ tiện, rất thích nói chuyện, tối nay dường như có chút không bình thường, còn mang theo một ít ưu thương, cả người có chút cô đơn, Phượng Lan Dạ không nhịn được nên quan tâm hỏi thăm.

    "Xảy ra chuyện gì?"

    Tiếng nói nhu nhuận của nàng giống như dòng suối thanh khiết, chậm rãi chảy dưới bóng đêm.

    Tư Mã Vụ Tiễn phục hồi tinh thần lại, bỗng nhiên cười một tiếng, sắc mặt tuy có chút ít tái nhợt, nhưng con ngươi đã khôi phục ánh sáng, cười nhẹ nhàng nhìn Phượng Lan Dạ.

    "Không có chuyện gì, khuya hôm nay ngươi không có xảy ra chuyện gì sao? người của Tấn vương phủ thật là quá đáng."

    Phượng Lan Dạ nhướng mài, lực chú ý cũng không bị phân tán khỏi người nữ nhân này chút nào, vẫn nhìn chằm chằm Tư Mã Vụ Tiễn, nàng lập lại một câu.

    "Ngươi đang ở đây thương tâm."

    Không biết vì sao, nàng hay thấy được những điều mà người khác không nhìn thấy, ví như giờ phút này Tư Mã Vụ Tiễn đang phiền muộn trong lòng, thương tâm, mặc dù nàng ta che dấu rất kỹ, nhưng vẫn bị nàng nhìn ra, mà thân là bằng hữu của Tư Mã Vụ Tiễn, tất nhiên là phải quan tâm nàng.

    Tư Mã Vụ Tiễn ngẩn ra, tựa hồ như bị xúc động từ đáy lòng nơi bí ẩn nhất, con ngươi thoáng cái u ám hắn, nàng ngước mắt nhìn Phượng Lan Dạ, từ từ mở miệng.

    "Phượng muội muội, ngươi nói xem, nam nhân có phải là không có một ai tốt không?"

    Xinh đẹp linh lung như Hoa, không sợ trời không sợ đất Tư Mã Vụ Tiễn, lúc này quanh thân như có dòng nước u buồn chảy quanh, khuôn mặt bất đắc dĩ nhìn Phượng Lan Dạ, bộ dạng của nàng như vậy, cũng làm cho Phượng Lan Dạ có chút không thích ứng được, bất quá trong bụng cuối cùng cũng hiểu rõ, nguyên lai là một cô gái khốn khổ gì tình.

    Thiên hạ nam tử đều bạc tình sao? trong đầu Phượng Lan Dạ hiện ra hình ảnh của Lục hoàng tử An vương , hôm đó mặc dù chỉ nhìn thoáng qua, nhưng mà có thể nhìn ra trong mắt của An vương gia là có nữ nhân này, chỉ bất quá cổ đại nam tử yêu thương tiếp xúc không chỉ một người, huống chi là nam tử trong hoàng thất, chỉ sợ hắn lạm tình, mà nữ nhân rất may mắn được hắn yêu sẽ rất khổ, Tư Mã Vụ Tiễn chỉ sợ là một trong số đó.

    "Nếu biết, cần gì đi yêu, chỉ là tự đả thương bản thân thôi."

    Phượng Lan Dạ đương nhiên mở miệng, nàng kiếp trước không có yêu ai, và cũng không có ai yêu nàng, cho nên đối với yêu thương ý thức có chút mơ hồ, nàng luôn cho là chỉ cần không muốn sẽ không thương, ngược lại muốn yêu liền yêu thôi, cho dù có là thiêu thân lao đầu vào lửa, mình đầy thương tích, cũng sẽ khống chế không được lòng của bản thân, cho nên người yêu sâu đậm mới có thể thống khổ như vậy.

    "Phượng muội muội?"

    Tư Mã Vụ Tiễn cũng không có tức giận vì lời nói của Phượng Lan Dạ, nàng chỉ kêu lên một tiếng, rồi không nói thêm gì nữa, chỉ cúi đầu nhìn xuống chân, Phượng Lan Dạ cũng lẳng lặng nhìn nàng, cho là nàng đang suy nghĩ lời nói của mình, cũng không nghĩ là sẽ thấy một giọt nước mắt trong suốt từ khuôn mặt xinh đẹp của nàng ấy chảy xuống, lòng nàng không khỏi trầm xuống, Tư Mã Vụ Tiễn như vậy mà cũng rơi lệ, có phải vì nàng ấy yêu quá sâu đậm rồi hay không, Phượng Lan Dạ không biết phải nói thêm cái gì nữa, liền đứng lên đi tới, vươn ra cánh tay mãnh khảnh kéo đầu Tư Mã Vụ Tiễn qua, hai người cứ tựa vào cùng nhau, im lặng cái gì cũng không nói.

    Trong không khí như có mùi thơm ngào ngạt.

    Bỗng nhiên, ngoài cửa có tiếng kêu vang lên, khoan khoái vui vẻ.

    "Công chúa, công chúa, chúng ta làm xong rồi."

    Thanh vừa rơi xuống thì người đã đến, chính là Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê hai tiểu nha hoàn, đi theo phía sau là Hoa Ngạc, ba người vừa bước vào , liền thấy hai nữ nhân một lớn một nhỏ vội vàng tách ra, Tư Mã Vụ Tiễn còn thừa cơ hội lau nước mắt đi, Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê quá sợ hãi, nhanh chóng nhào tới bên cạnh nàng, khẩn trương kêu lên: "Công chúa, đã xảy ra chuyện gì?"

    Tư Mã Vụ Tiễn từ trong cảm xúc đã hồi phục lại, ngửng đầu lên làm vẻ mặt phiền muộn, oán hận nhìn chằm chằm Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê, không để ý lắm mở miệng.

    "Phượng muội muội gặp phải chuyện như vậy, ta có thể không thương tâm sao?"

    Phượng Lan Dạ cũng không nói gì, Hoa Ngạc đi tới phía sau nàng vội vàng mở miệng: "Tam công chúa người đừng thương tâm, chúng ta một chút cũng không bị thiệt thòi, mấy người phụ nhân kia ai cũng không có chiếm được một điểm tốt, công chúa chúng ta rất là thông minh đấy?"

    Lời của nàng mang theo niềm kiêu ngạo cùng tự phụ, hiện tại Hoa Ngạc, rất vì chủ tử mà lấy làm kiêu ngạo, không còn là một cô nương yếu ớt khiếm sợ nữa, cả người nàng tự tin hơn rất nhiều, những thứ chuyện không mai phát sinh đã qua đi.
    Tư Mã Vụ Tiễn gật đầu, khóe môi xé ra nụ cười, cả người cởi mở hơn nhiều, vươn tay giật tay Phượng Lan Dạ, mở miệng tán thưởng.

    "Ta liền biết Phượng muội muội không phải là vật trong ao, xem ra ta đúng là rất có mắt nhìn đấy."

    Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê nhìn thấy công chúa không có chuyện gì nữa, cuối cùng cũng yên lòng, trong phòng mấy người phụ nhân cùng nở nụ cười, Tư Mã Vụ Tiễn quay đầu phân phó Tiểu Đồng cùng Tiểu Khuê: "Đi về bên cạnh đem điểm tâm và mấy món đồ ăn của ta chuẩn bị tốt rồi mang tới đây, tối nay chúng ta chơi đùa cho thoả thích, ai cũng không được phép ngủ."

    "Tốt, tốt."

    Ba nha đầu sớm cao hứng vỗ tay, Phượng Lan Dạ đứng ở tại chỗ bất động, nhìn Tư Mã Vụ Tiễn, thấy nàng đã khá hơn, mới yên tâm, khóe môi không tự chủ cũng nở nụ cười, ở dưới ánh đèn u ám, thật giống như một góc U Lan, hương thơm ngào ngạt.

    Ở kiếp trước, nàng sống mười tám năm, cho tới bây giờ mới cảm nhận được có thân nhân ấm áp, Tư Mã Vụ Tiễn đã xem nàng là người nhà ấm áp yêu thương và bảo hộ.

    Hoa Ngạc cùng Tiểu Đồng Tiểu Khuê chạy vội đi ra ngoài, đến viện kế bên để lấy đồ, ở trong chính sảnh, Tư Mã Vụ Tiễn nắm tay Phượng Lan Dạ, ý bảo nàng ngồi xuống, hai người ở dưới ngọn đèn dầu cẩn thận nói chuyện, chỉ trong chốc lát, ba nha đầu đã mang đồ tới, bên trong tiểu viện liền vang lên tiếng cười vui vẻ, mặc dù không biết bão táp khi nào sẽ tập kích, tương lai là một mãnh mơ hồ, nhưng ít nhất giờ khắc này là họ khoan khoái vui vẻ .

    Trăng lạnh sương mờ, lá rụng theo cơn gió đêm thổi qua, xoay tròn thành từng mảnh ở giữa không trung , rồi lay động theo chiều gió, từ từ rơi xuống đến trên mặt đất, hóa thành bụi hóa thành đất.

    Một chiếc xe ngựa xa hoa màu đỏ đát đát chạy qua trên đường phố, màn che xanh biếc nhẹ lay động, giường êm bằng lông cừu màu trắng mềm mại quý giá đặt bên trong xe ngựa, có một người đang lẳng lặng nằm ở trên đó, nhắm mắt nghỉ ngơi, đầu đầy tóc đen phân tán ra, rủ xuống trên vai, làm nổi bật được gương mặt tuyệt sắc như tiên, đôi mài phượng tựa như trăng, đôi hàng lông mài tựa như hai cây quạt nhỏ, dưới cái mũi cao rất đang tự hào, đôi môi trắng nhạt lộ ra sáng bóng mê người, làm cho người ta liếc mắt nhìn liền dời không ra tầm mắt, luôn nghĩ muốn nếm thử để biết tư vị đến cỡ nào.

    Rõ ràng khi nhắm mắt lại, trong trẻo tựa như trích tiên, tinh khiết thanh minh, nhưng hết lần này tới lần khác lại có dòng nước lạnh lẽo cuối đông chảy quanh mình, làm hàm răng người ta run lên, không dám nhích để tới gần nửa bước.

    Ở một góc trong xe ngựa, có một gã thủ hạ mặt không chút thay đổi đang ngồi ngay ngắn, há miệng muốn nói gì đó rồi lại thôi, không dám quấy nhiễu chủ tử nghỉ ngơi, đáng tiếc người nhắm mắt kia, đỉnh đầu thật giống như có thêm một đôi mắt, chậm rãi mở miệng.

    "Nguyệt Cẩn, có lời gì muốn nói sao?"

    Nguyệt Cẩn ngẩn ra, sự nhạy bén của chủ tử càng ngày càng lợi hại rồi, ở trước mặt mình không nên khinh thường, rất khó mà tránh được tầm mắt của chủ tử.

    "Chủ tử vì sao lại quan tâm đến vong quốc nô kia."

    Lời nói của Nguyệt Cẩn vừa rơi xuống, chỉ nghe bên trong xe ngựa bốp một tiếng vang lên, thanh âm lạnh lùng tàn bạo như hàn băng vang lên: "Nguyệt Cẩn, Bổn vương nếu còn nghe những lời này một lần từ trong miệng của ngươi phun ra, đầu ngươi có thể đi nghỉ ngơi rồi."

    Nguyệt Cẩn kinh hãi, sắc mặt tái nhợt, bên trong xe ngựa ánh đèn nhu hòa rõ ràng chiếu ra đáy mắt đầy sợ hãi của hắn, chủ tử mặc dù lạnh, nhưng đối với những thuộc hạ như bọn hắn luôn luôn tương đối bao dung, giờ phút này lại thịnh nộ, chứng tỏ hắn rất tức giận, mà suy ra nguyên nhân quả nhiên bởi vì hắn nói đến tiểu nha đầu vong quốc nô kia, đến tận cùng là có ý gì? Nguyệt Cẩn một đầu đầy hoang mang, nghĩ mãi cũng không ra nguyên nhân trong đó, bất quá hắn khổ sở cũng không quá lâu, bởi vì nam tử trên giường êm mở đã miệng lần nữa.

    "Nàng là tiểu sói con mà ta cứu, chỉ có ta mới được hiếp đáp nàng, người khác đừng mơ tưởng." (TT: ặc chưa chi mà tính độc chiếm của Ca lớn quá rồi nhé)

    Thì ra là chủ tử nhìn trúng vong quốc nô kia, tiểu nha đầu đó quả thật có chút không giống người bình thường, chẳng qua nàng so với chủ tử mà nói có phải quá nhỏ hay không, Nguyệt Cẩn mơ mơ hồ hồ nghĩ, bất quá nào dám mở miệng nhiều lời thêm nữa, vội vàng lên tiếng: "Dạ, thuộc hạ biết sai rồi."

    "Để cho Nguyệt Hộc âm thầm chú ý hướng đi của nàng, có tình huống gì lập tức bẩm báo ta biết."

    "Dạ, chủ tử."

    Nguyệt Cẩn lĩnh mệnh, lên tiếng đáp lại, quỷ ảnh trong nháy mắt liền biến mất.

    Bên trong xe ngựa, nam tử đó một lần nữa nhắm hai mắt lại, an tĩnh tinh khiết trong sạch thật giống như trẻ thơ, cùng với một khắc trước sát cơ nặng nề Thị Huyết Tu La, thật là biến hóa một trời một vực.

    Xe ngựa chạy qua mấy đường phố phồn hoa, một đường hướng Tề vương phủ mà đi.

    Bỗng nhiên quanh mình không khí hiện lên chuyển động dị thường, người nhìn như đang ngủ kia đột nhiên mở mắt ra, hướng bên ngoài xe quát lạnh: "Thiên Bột Hải Thần, ngươi xuất hiện làm gì, không phải là chạy trở về Nhu Yên đảo hay sao?"
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 38
    Nhu Yên đảo, là một hòn đảo bốn bề đều là biển, địa hình đặc biệt hiểm trở, trên thượng du là con sông Giang Hà, chảy lượn vòng, vờn quanh Yên Hải, Nhu Yên đảo nằm trong Yên Hải, hướng Bắc chính là Khiên Hàn sơn, phía tây Nam là Thiên Vận hoàng triều, mà hướng tây thì có đại thảo nguyên rộng lớn của Lâm Phong quốc, trong đó lại còn chia ra rất nhiều nước nhỏ, Nhu Yên đảo bởi vì địa thế hiểm yếu, hơn nữa còn là nơi bị vây quanh tiếp giáp với nhiều quốc gia khác, cho nên đã trở thành đảo quốc độc lập nho nhỏ, bên trong đảo chiêu mộ được một nhóm lớn tội phạm của các quốc gia, hay tử tù …, Đây là nơi mà các quốc gia hơi bị nhức đầu, nhưng đồng thời cũng không ai dám tùy ý ra vào, bởi vì cho tới bây giờ còn chưa nghe nói qua có người vào Yên Hải, còn có thể toàn thân trở ra, làm cho nơi đó còn có một cái tên khác, biển tử vong.

    Thiên Bột Thần xuất thân từ Nhu Yên đảo, sự xuất hiện của hắn là bởi vì có nhiệm vụ cần phải hoàn thành.

    “Thiếu chủ, thuộc hạ không đem được người mang về, chắc chắn không trở về .”

    Tiếng nói vừa rơi xuống đất, một đám mây đen thổi qua, bên trong buồng xe liền có thêm một người, cung kính ngồi ngay ngắn ở bên trong xe ngựa.

    Trong tay hắn cầm một cây thiết phiến màu đen, nhìn thì nhẹ như lông hồng, nhưng thật ra nó là hàn thiết ngàn năm, nặng đến mấy chục cân, lại bị hắn nhẹ nhàng như thường cầm ở trong tay, có thể thấy được người này võ công không kém.

    Nhìn lại mặt của hắn, tuấn lãng bất phàm, thần thái bức người, một thân áo đen cẩm y, làm cho gương mặt càng nổi bật xuất sắc, một đôi ánh mắt sâu thẳm đầy gợn sóng đang nhìn chằm chằm nam tử trên giường êm, chỉ thấy hắn quanh thân tàn bạo, đôi mắt đen như hàn băng, óng ánh Thị Huyết, mở miệng gằn từng chữ.

    “Bổn vương nhớ được đã nói với ngươi, sau này đừng nhắc tới chuyện này nữa.”

    Cẩm bào màu tím như mây bay, nó phát ra tia sáng kỳ dị rực rỡ, nhanh như chớp, nhẹ như gió khẽ thổi qua, một chưởng đánh tới lực nặng ngàn cân, Thiên Bột Thần vân ngồi yên không hề cử động, chấp nhận một chưởng này, thân thể hắn đung đưa hai cái, sắc mặt trở nên trắng bạch, dưới ánh đèn chập chờn, nó càng trắng như tuyết mùa đông, một vết máu đỏ lòm từ khóe môi tràn ra, hắn ho khan một tiếng mở miệng.

    “Thiếu chủ cố ý không chịu trở về, như vậy cứ đánh chết thuộc hạ đi, chỉ cầu Thiếu chủ chịu trở về nhìn lão chủ nhân một lần, thời gian của hắn đã không còn nhiều.”

    Lão chủ nhân của Nhu Yên đảo chính là Quỳ cơ lão nhân tiếng tăm lừng lẫy, thần cơ diệu toán, tinh thông mọi thứ cơ quan, sáng tạo ra nhiều võ công bí quyết, chính là nhân vật mà các quốc gia rất cố kị, chính vì hắn có trí thông minh hơn người, cho nên mới dám can đảm chứa chấp một nhóm lớn trọng phạm, tử tù, mặc dù quân vương các quốc gia đều nhức đầu tức giận, nhưng cũng không dám công khai khiêu khích hắn.

    Thế nhân đều nói Quỳ cơ lão nhân độc lai độc vãng, nhưng không biết một chuyện hắn có một nữ nhi mà mình rất yêu thương, chẳng qua là nữ nhi kia vẫn chưa từng xuất hiện, cho nên ít có người biết đến, cô gái này đã từng ra khỏi Yên Hải, đi du sơn ngoạn thủy, trong lúc tình cờ đã gặp và yêu thương một người, người này chính là Hạo Vân đế của Thiên Vận hoàng triều, nên nàng tự nguyện theo Hạo Vân đế vào cung, thế nhưng sau khi sanh hạ Thất hoàng tử Nam Cung Diệp thì tự sát mà chết, chuyện này đã trở thành một đoạn nghi án chưa có lời giải đáp.

    Thất hoàng tử Nam Cung Diệp lúc còn ấu thơ, đã được quỳ cơ lão nhân chiếu cố, hắn phái hai gã môn sinh đắc ý nhất, tận tình truyền thụ võ công cho Nam Cung Diệp, khiến công phu của hắn rất bí hiểm, đến xuất thần nhập hóa.

    Quỳ cơ lão nhân hi vọng Nam Cung Diệp trở về Yên Hải để đón nhận vị trí của mình, chiếu cố tốt cả đám thủ hạ và rời xa hoàng cung.

    Đáng tiếc Nam Cung Diệp thuở nhỏ bị mất mẹ, trong lòng hắn có bóng ma, nên rất bài xích Quỳ cơ lão nhân, căn bản hắn không chịu chấp nhận phần tâm ý này, cho nên Thiên Bột Thần mới tồn tại, nhiệm vụ của hắn chính là đón Thiếu chủ trở về Yên Hải, nếu như Thiếu chủ không trở về, hắn cũng không cần phải về nữa.

    “Cút ngay đi.”

    Nam Cung Diệp tựa vào trên giường êm, không muốn nhìn sắc mặt tái nhợt Thiên Bột Thần nữa, nếu không phải mình hạ thủ lưu tình, hắn còn mạng ngồi đây sao.

    Thiên Bột Thần thở dài một tiếng, thân hình chợt lóe lên liền lui ra ngoài, trong không gian nhỏ hẹp, lâm vào yên tĩnh, người trên giường êm, ngũ quan tuấn mỹ của chợt lóe lên lạnh lẻo rồi biến mất, khóe môi nhếch lên, đôi mắt không nháy không chớp khóa chặt bức họa ngũ sắc trên đỉnh đầu, một tia ưu thương không thể nhận ra đang chảy xuôi ở trong đó, cho tới bây giờ hắn chưa từng nhìn thấy mẫu thân, chỉ nghe bọn thái giám trong cung nghị luận, nàng là một nữ nhân mỹ lệ tuyệt đỉnh, nhưng bởi vì không chịu nổi thâm cung tịch mịch mà thông dâm với nam tử, bị phụ hoàng bắt quả tang , sau đó vì không còn mặt mũi gặp người khác mà lựa chọn tự sát, mỗi lần nghĩ tới hình ảnh như vậy, đáy lòng của hắn liền rất đau, người đàn bà kia nếu như đã sanh ra hắn, nên hảo hảo chiếu cố hắn, vì sao phải lựa chọn tự sát, để lại một mình hắn đối mặt với nhiều đau khổ như vậy, nàng thật ích kỷ .

    Nam Cung Diệp đang nghĩ đến nhập thần, xe ngựa bỗng nhiên dừng lại, ngoài xe vang lên thanh âm Nguyệt Cẩn.

    “Gia, đến Vương phủ rồi.”

    Một tiếng gọi này, đã gọi tâm tư của Nam Cung Diệp trở về, trên mặt của hắn trong nháy mắt bao phủ một tầng sương mỏng, lạnh lùng tuyệt sắc, làm đóng băng trong vòng ba thước, khẽ lên tiếng: “Ừ.”

    Một đạo thân ảnh cao ráo từ trong xe ngựa đi ra, dưới đêm trăng, như tiên như ma, cả người lạnh lẻo, hàn khí chuyển động xung quanh hắn, ngay cả thủ hạ chuyên hầu hạ bên người chính là Nguyệt Cẩn cũng không dám thở mạnh, cẩn thận cung kính cùng chủ tử kẻ trước người sau đi vào Tề vương phủ, ánh trăng khinh bạc kéo dài hai đạo bóng dáng, từ từ tan ra bên trong đêm trăng.

    Nô nhai, Phượng Lan Dạ đang ở bên trong tiểu viện.
    Trải qua một đêm chơi đùa, nên khi sáng sớm không khí liền lâm vào an tĩnh.

    Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc, Tư Mã Vụ Tiễn cùng tiểu Đồng tiểu Khuê, đều trở về viện của mình mà ngủ.

    Đám sương lượn lờ nhanh chóng tản đi, bao phủ những ngôi nhà cổ xưa, từng mảnh lá rụng từ trên ngọn cây rơi xuống mặt đất, chúng bay lả tả dày đặt nhẹ nhàng như mưa phùn.

    Những giọt sương trong suốt như Trân Châu, đọng lại trên ngọn cỏ dại, màu xanh cây dễ cỏ và mùi hương của trúc cùng với sự thanh khiết của sương mai làm cho người ta càng thêm sảng khoái.

    Ánh sáng đầu tiên của bình minh chiếu vào trong tiểu viện, làm cho đám sương nhẹ nhàng tan ra, khắp nơi trở nên sáng loáng , đặc biệt chói mắt.

    Hoa Ngạc mặc một thân quần áo vải thô, từ trong phòng bước ra, ánh mặt trời chiếu vào trên người của nàng, tươi mắt như một bụi cỏ xanh mọc ở trong viện, tươi mát động lòng người, nàng ngửng đầu lên nhìn trời, híp ánh mắt lại một chút, cả khuôn mặt nở nụ cười ôn hòa như đang suy nghĩ, buổi tối hôm qua mặc dù các nàng đùa giởn cả một đêm, mấy người họ thay phiên nhau kể một ít chê cười, còn nói là những chuyện mình đã gặp và trãi qua, nói đến chỗ cao hứng, thì thoải mái cười to, nói đến chỗ thương tâm, thì liền thất thanh khóc rống, mỗi người đều tận tình phát tiết, nên tâm tình cũng khôi phục một cách kỳ dị.

    Lúc này cửa viện vang lên thanh âm, Hoa Ngạc phục hồi tinh thần lại, theo thói quen quay ánh mắt nhìn sang, từ hướng cửa sổ nửa mở nhìn vào bên trong gian phòng mà công chúa đang bình yên nghỉ ngơi.

    Nàng ấy mặt hướng vào bên trong, một đầu tóc đen xõa trên áo gối trắng nhạt có thêu nhã trúc, thân thể xinh xắn co rúc thành một đoàn, tựa như một đứa bé xinh đẹp, làm cho trong lòng người ta dâng lên một cổ ấm áp, Hoa Ngạc khóe môi nụ cười càng sâu, nhấc chân bước xuống thềm đá, hướng trước cửa bước tới, vừa đi vừa hỏi.

    “Người nào vậy?”

    Sáng sớm không biết là ai, nhưng chỉ cần nghĩ tới những thứ Vương gia tướng quân kia, trong lòng càng thêm nặng nề, nếu như không có những người này, cuộc sống của các nàng cũng không có cái gì không tốt, nhưng mà hết lần này tới lần khác những kẻ này thỉnh thoảng lại nhô lên hạ xuống, đầu tiên là Tam hoàng tử Nam Cung Tiếp, Sở Vương Nam Cung Liệt, Tấn vương Nam Cung Trác, hiện tại lại thêm một kẻ thần bí khó lường tên Ngọc Tiển, hôm nay tới đây lại là người phương nào?

    Hoa Ngạc nghĩ tới đó, thì đứng trước cửa, lẳng lặng chờ chực, nàng sẽ không mở cửa cho người xa lạ.

    “Ta là quản sự của Tấn vương phủ.”

    Ngoài cửa có tiếng người trả lời, Hoa Ngạc nhíu mài, quản sự của Tấn vương phủ lại tới làm gì? Chẳng lẽ vì chuyện những nữ nhân bị đánh tối hôm qua, Vương gia muốn tìm công chúa tính sổ, Hoa Ngạc nghĩ đến đây, sắc mặt liền có chút ít âm trầm, lạnh lùng mở cửa, nhưng nàng lại ngăn cản cửa lại, đứng ngoài cửa quả nhiên là quản sự Tần Trăn của Tấn vương phủ, chỉ thấy bên người hắn có một cẩm y công tử đang đứng, một đầu tóc dài như hải tảo, mặt mày thì tuấn lãng, khi nở nụ cười tựa như ánh mặt trời.

    Thiếu niên này làm cho người ta khi vừa nhìn thấy liền không tự chủ được buông lỏng tâm tình, bất quá quanh thân tôn quý khí phái làm cho người không dám khinh thường, Hoa Ngạc liếc một cái, rồi nhìn về hướng Tần Trăn.

    “Tần quản sự mới sáng sớm đến đây làm gì?”

    Hoa Ngạc sắc mặt lạnh lùng , làm cho Tần Trăn nhìn thấy thái độ của nàng, liền nhớ đến chuyện hôm qua những nữ nhân trong vương phủ đến đây quậy phá, sắc mặt hắn có chút không được tự nhiên, bất quá những nữ nhân kia sau khi trở về, đã bị Vương gia nặng nề trách phạt, nhất là Như phu nhân Trầm Trân Châu, bị phạt nửa năm không cho phép nhận ngân lượng, những kẻ có liên quan cấm túc một tháng.

    Lần này hắn tới, hoàn toàn không phải là chủ ý của Vương gia, là bởi vì Bát hoàng tử, ác ma này không biết trúng gió gì, sáng sớm từ trong Cung chạy ra ngoài, tìm được hắn, liền mệnh lệnh hắn dẫn đi tìm Cửu công chúa.

    Tần Trăn không hỗ là quản sự của Tấn vương phủ, mặc dù không được tự nhiên, nhưng mà cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt, giờ phút này đã khôi phục như bình thường, thanh âm trì hoãn nói.

    “Là Bát hoàng tử muốn gặp Cửu công chúa, ta mang Bát hoàng tử tới đây.”

    Tần Trăn nói xong, liền di chuyển thân thể một chút, Bát hoàng tử Nam Cung Sâm ở bên cạnh hướng vào trong viện đi tới, Hoa Ngạc sửng sốt, không nghĩ tới thiếu niên ở trước mắt lại là Bát hoàng tử, nên chỉ đành phải thối lui một bước, để cho Bát hoàng tử đi vào, chỉ thấy thiếu niên đang mặc cẩm bào màu lam, cước bộ vững vàng, thần thái thong dong, mỉm cười nhẹ nhàng đi vào sân, đánh giá khắp mọi nơi.

    Hoa Ngạc nhướng mài, mặt mũi dưới ánh mặt trời chiếu rọi, càng thêm kinh ngạc mê mang.

    Vốn đã đủ loạn rồi, hiện tại lại thêm một Bát hoàng tử, tình hình càng ngày càng khó khống chế, các nàng chỉ muốn có cuộc sống yên ổn sao lại khó như vậy chứ? Bất quá oán trách thì cứ oán trách, nàng vẫn không nhịn được tiến lên một bước, cung kính hành lễ.
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ĐỘC Y VƯƠNG PHI
    Quyển 1 - Chương 39
    Nam Cung Sâm phất phất tay, ý bảo Hoa Ngạc đứng dậy, hắn mặc dù xuất thân là gia đình hoàng tộc, nhưng cũng là người không so đo lễ tiết, cho nên hắn căn bản rất lơ đễnh, chẳng qua hơi nhướng mài một chút, mới ôn hòa mở miệng: "Phượng Lan Dạ đâu?"

    Hoa Ngạc một lần nữa giật mình ngây ngẩn cả người, Bát hoàng tử này biết công chúa của nàng từ lúc nào vậy, còn mang một bộ dạng tựa như bằng hữu, thật là có chút kỳ quái, tuy nghĩ như thế nhưng nàng cũng không dám chần chờ.

    "Công chúa còn đang ngủ đấy?"

    Lời của nàng vừa rơi xuống, thì trong phòng truyền đến thanh âm của Phượng Lan Dạ.

    "Hoa Ngạc, đem người mời vào phòng khách đi."

    Thì ra những động tĩnh ở bên ngoài đã sớm đánh thức Phượng Lan Dạ nằm bên trong phòng ngủ, nàng tung mình thức dậy mặc quần áo và rời giường, lúc này đang ngồi ở trước bàn trang điểm, nhẹ nhàng vấn mái tóc của mình, rồi tùy ý dùng vải tơ buột lại một chút, liền đứng lên, đi ra ngoài, lúc này Hoa Ngạc đã mời Bát hoàng tử vào trong.

    Bát hoàng tử Nam Cung Sâm mặc một bộ áo gấm màu lam quý giá, đai ngọc đắt tiền được thắt quanh eo, nó phản chiếu ánh sáng rực rỡ, khoác bên ngoài một trường bào gấm màu đen, cả người nhìn qua trầm ổn nội liễm rất nhiều, cũng so với lần đầu tiên gặp mặt đã chính chắn hơn, giờ phút này hắn đang nhẹ nhàng cười nhìn sang.

    "Ngươi đã tỉnh?"

    Hắn nói chuyện tự nhiên, cũng không ngại ngùng khách sáo, giống như hắn và Phượng Lan Dạ là hai người bạn tốt vậy.

    Phượng Lan Dạ nhíu lông mày một chút, cũng không lên tiếng, mặc dù chỉ gặp này Bát hoàng tử hai lần, nhưng bản tính thiếu niên này nàng tựa hồ hiểu rõ đôi chút, hắn cũng không phải là người tâm cơ thâm trầm, cùng người như vậy lui tới, thật sự thì cũng không cảm thấy nặng nề, so với hai huynh đệ Tấn Vương cùng Liệt Vương, thì Tam hoàng tử cùng Bát hoàng tử dễ dàng chung đụng hơn rất nhiều, nhưng mà từ xưa đến nay hoàng thất đều không có thâm tình, hoàng quyền như sóng tràn bờ cát, máu xây thành tường, có biết bao nhiêu tâm cơ âm hiểm ở trong đó, nàng sao có thể thiếu cảnh giác được chứ?

    "Lan Dạ tham kiến Bát hoàng tử."

    Phượng Lan Dạ cúi đầu, cung kính mở miệng, Bát hoàng tử đã sớm vươn tay ra giúp nàng đứng dậy, luôn miệng nói: "Đứng lên đi, đứng lên đi."

    "Tạ ơn Bát hoàng tử."

    "Đừng gọi ta Bát hoàng tử nữa, gọi ta Nam Cung Sâm được rồi, sau này chúng ta sẽ là bằng hữu."

    Nam Cung Sâm từ nhỏ đã quen thói tùy tiện này, còn bảo người ta thân thiết xưng hô như thế, Tần Trăn đứng bên cạnh nghe vậy khuôn mặt hắc tuyến, thật không biết Bát hoàng tử vì sao phải gặp Cửu công chúa, hai người mới chỉ gặp mặt có một lần mà thôi, nhưng Bát hoàng tử tựa hồ rất vừa ý tiểu nha đầu này, bất quá dựa theo tâm lý mà nói, Tần Trăn cũng cho là, Bát hoàng tử cùng Cửu công chúa tuổi tác tương đương, một thiếu niên phong nhã hào hoa, một người là hoài xuân thiếu nữ, hai người bọn họ ở chung một chỗ cũng đúng, không biết Bát hoàng tử có phải nhìn trúng người ta rồi hay không, Tần Trăn len lén đưa mắt liếc nhìn Bát hoàng tử, quả nhiên thấy Nam Cung Sâm vẻ mặt mang ý cười, thái độ ôn nhu hiếm thấy, hoàn toàn không còn bộ dạng gây sự bất hảo ở Tấn vương phủ , giờ phút này nhìn hắn càng giống một nam tử trưởng thành trầm ổn.

    Tần Trăn vừa nhìn thấy Bát hoàng tử như vậy, không khỏi sầu lo, nếu như Bát hoàng tử thích công chúa vong quốc này thì phải làm sao bây giờ? Dường như Gia của bọn họ đối với Cửu công chúa cũng có ý, nếu hai huynh đệ họ đồng thời coi trọng một tiểu nha đầu, thì dường như không tốt lắm đâu.

    Tần Trăn đang suy nghĩ rối bời, thì thanh âm của Bát hoàng tử Nam Cung Sâm đã vang lên.

    "Tần Trăn, ta có việc cùng Cửu công chúa nói chuyện, ngươi trở về đi thôi."

    "Bát hoàng tử, " Tần Trăn kêu lên, khuôn mặt tỏ vẻ không đồng ý, Bát hoàng tử nếu như xảy ra chuyện gì, hắn làm sao có thể gánh vác nổi đây, bản thân không khỏi hối hận đã đem bát hoàng tử mang đến đây.

    Tiểu nha đầu trước mắt cũng không phải là nhân vật tầm thường, từ những sự kiện xảy ra gần đây, Tần Trăn đã lĩnh hội được rất nhiều về bản lĩnh của nàng ta, khó trách tại sao chủ tử đối với nàng cảm thấy hứng thú, đợi một thời gian nữa, nàng sẽ là một cánh tay đắt lực, Bát hoàng tử ngươi ngàn lần vạn lần đừng có quấy đục nước nhé.

    "Tiểu nhân không yên lòng Bát hoàng tử /."

    Tần Trăn chỉ có thể nói như thế, thì lập tức nghênh đón cái trừng mắt lạnh lùng ngàn năm của Bát hoàng tử Nam Cung Sâm, cộng thêm lời nói ác ý:

    "Tần Trăn đừng đem bổn hoàng tử biến thành kẻ ngu, ngươi còn dám nói một chữ nữa xem, nếu ta không bóp cổ ngươi, thì cũng cắt lưỡi của ngươi."

    Tần Trăn run run một chút, ánh mắt có chút u ám ngầm, chỉ có thể than thở mà không thể làm gì được, mang theo gương mặt khổ não thân hình hắn chậm rãi lui về sau: "Vậy Tiểu nhân cáo lui."

    Mặc dù hắn không cam lòng, nhưng cũng không dám cải kháng, có lẽ Bát hoàng tử ở trước mặt người ngoài là nho nhã lễ độ , nhưng mà chỉ giới hạn với người ngoài mà thôi, có đôi khi bên trong dòng máu của hắn rất là tàn nhẫn, so sánh với chủ tử không kém bao nhiêu, người của hoàng thất từ trước đến nay không xem nhân mạng là chuyện lớn.

    Bên trong phòng khách, Phượng Lan Dạ khép hờ ánh mắt, âm thầm nghĩ ngợi, chẳng lẽ Bát hoàng tử có việc riêng cần phải tìm đến mình, nhưng hắn đuổi Tần Trăn đi là vì sao, bất quá nàng vẫn mang vẻ mặt bình thản, chậm rãi lên tiếng: "Bát hoàng tử, mời ngồi, Hoa Ngạc dâng trà."

    "Dạ, công chúa."

    Hoa Ngạc lĩnh mạng, vội vàng pha trà, Phượng Lan Dạ ngồi thẳng lưng ở một bên, từ từ chờ chực, nàng tin tưởng Bát hoàng tử nhất định là có việc mới đến tìm nàng, đến tột cùng là chuyện gì chứ? Phượng Lan Dạ tự suy đoán.
    Nam Cung Sâm cũng không làm cho nàng phải chờ quá lâu, trên dưới đánh giá nàng một phen, rồi cười nhẹ nhàng mở miệng.

    "Lan Dạ, có người muốn gặp ngươi."

    Hắn nói xong, trên gương mặt như châu ngọc, bỗng hiện ra một tia đỏ ửng nhợt nhạt, vẻ mặt còn có chút mất tự nhiên.

    Ánh mắt Phượng Lan Dạ chợt lóe lên kinh ngạc, nhướng mài, bình tĩnh mở miệng: "Người nào?"

    "Ngươi đi thì sẽ biết, đi thôi đi thôi."

    Nam Cung Sâm đã khôi phục bộ dạng bình thường, đứng lên đi tới, đưa mắt từ trên cao nhìn xuống Phượng Lan Dạ, vẻ mặt thì như hoa trên núi đáy mắt thì rạng rỡ, Phượng Lan Dạ nhìn thấy thế tim bỗng nhiên đập mạnh, trong lòng ảo não bất an, Bát hoàng tử không phải là?

    Nhưng nàng không dám suy đoán thêm nữa, nhất định là nàng đã nghĩ lầm rồi, cũng suy nghĩ quá nhiều nữa, nhất định phải, đến khi ngước lên nhìn thì Bát hoàng tử Nam Cung Sâm đã đi trước ra ngoài.

    Phượng Lan Dạ thở phào nhẹ nhõm, phải biết rằng Bát hoàng tử là hoàng tử long tôn, thân phận cao quý đến bực nào, nàng làm sao mà lại nghĩ lung tung như vậy, đúng là tự mình suy nghĩ nhiều rồi.

    Bát hoàng tử Nam Cung Sâm đi tới cửa trước, thấy người ở bên trong không có động tĩnh, liền không tự chủ được quay đầu lại.

    "Lan Dạ, đi mau a."

    Phượng Lan Dạ cả kinh, vừa nghe xong lời thúc giục thì tiếng nói ở dưới một lòng lần nữa nhô lên, Bát hoàng tử sẽ không thật? Vừa suy nghĩ thì người cũng đã đứng lên, lúc này Hoa Ngạc đã mang trà đi ra, ngạc nhiên nhìn hết thảy mọi chuyện trước mắt, nàng không nhịn được kêu một tiếng: "Công chúa."

    "Bát hoàng tử nói có người muốn gặp ta, chúng ta đi một lát."

    "Ừ, được."

    Hoa Ngạc lập tức luống cuống tay chân để khay xuống, thật nhanh đuổi theo Phượng Lan Dạ, hai người bước ra bên ngoài, trên đỉnh đầu có ánh sáng hoa lệ nhiều màu đang chiếu sáng rực rỡ, Bát hoàng tử bóng lưng hòa vào bên trong tia sáng đó, nhìn thoáng qua hết sức cao lớn uy vũ.

    Trước cửa viện, đang có một chiếc xe ngựa màn trướng bằng lụa đỏ hoa lệ khí phái, có một nam tử đang ôm kiếm đứng ở cạnh cửa, cung kính mời Bát hoàng tử lên xe ngựa, sau đó xoay người mặt không chút thay đổi nhìn Phượng Lan Dạ cùng Hoa Ngạc, Phượng Lan Dạ trước sau liếc nhìn một cái, cũng không thấy có thêm chiếc xe ngựa nào, chỉ có duy nhất một chiếc này, làm nàng không khỏi kinh ngạc, chẳng lẽ muốn mình và Bát hoàng tử ngồi chung một chiếc xe ngựa chứ, nàng còn chưa kịp phản ánh vẻ khó chịu thì thanh âm vui vẻ của Bát hoàng tử từ bên trong xe ngựa vang lên.

    "Lan Dạ, lên đây đi."

    Lời vừa nói ra, ngoài xe ngựa hai nữ nhân đồng thời thì nhau một cái, Phượng Lan Dạ hậu tri hậu giác phát hiện một chuyện, Bát hoàng tử đã gọi thẳng tên của nàng, mà cho đến lúc này nàng mới phát hiện, phía sau Hoa Ngạc lại càng hoảng sợ kêu lên: "Công chúa?"

    Nam tử ôm kiếm vẻ mặt lãnh khốc đứng cạnh xe ngựa nhấc lên gấm mành, trầm giọng mở miệng: "Lên đi."

    Bên ngoài ánh nắng chói mắt, nhưng bên trong xe ngựa là một mảnh u ám , nhìn không rõ lắm phản ứng của Bát hoàng tử, nhưng chỉ biết giờ phút này mặt mày hắn đầy ý cười, khuôn mặt vui mừng vì toan tính, hắn đang nhìn thật sâu Phượng Lan Dạ, ánh mắt này làm cho Phượng Lan Dạ có một loại hành động dạy dột muốn chạy trốn, hiện tại nàng dám khẳng định trăm phần trăm, Bát hoàng tử tựa hồ đối có chút ý với nàng, mà nàng thì đang cố gắng nghĩ, chân chính suy nghĩ, bản thân mình ở nơi nào mà có hành động nhằm hấp dẫn Bát hoàng tử, hai người chỉ bất quá gặp mặt có một lần, thế nhưng lại để cho Bát hoàng tử đối với nàng vài phần tình ý, động tác này trong mắt những người ngoài không biết chuyện, chỉ sợ nghĩ nàng rất được chủ nhân sủng ái, nhưng mà nàng thật sữ không muốn nhận lấy phần ân tình này.

    "Bát hoàng tử, đến tột cùng là người nào muốn gặp ta?"

    Phượng Lan Dạ trầm giọng mà hỏi, bên trong xe ngựa, Nam Cung Sâm đưa bàn tay ra ngoài, trắng bạch thon dài như trúc, không có một vết chai cùng vết thô, nhẵn nhụi bóng loáng, nõn nà như nhau, có thể thấy được là một chủ tử sang trọng quý phái.

    "Đi gặp chẳng phải sẽ biết sao."

    Nam Cung Sâm thừa nước đục thả câu, trong tiếng nói rõ ràng mang theo một tia bí ẩn.

    Phượng Lan Dạ nghĩ tới nghĩ lui, cũng nghĩ không ra là người phương nào muốn gặp mình, là Tấn vương sao? Chắc không phải đâu, Bát hoàng tử ngay cả Tần Trăn cũng đuổi đi, chứng tỏ người này Tần Trăn cũng không biết đến, như vậy là ai chứ? Đang suy tư, thì một bàn duỗi ra liền lôi kéo tay nhỏ bé của nàng, dùng sức một chút , Phượng Lan Dạ liền bay lên trời, cả người rơi xuống trên xe ngựa, Hoa Ngạc vừa nhìn thấy chủ tử lên xe, lập tức chạy tới, đáng tiếc người ôm kiếm bên ngoài xe đã đưa cánh tay lên, ngăn trở đường đi của nàng, lạnh lùng mở miệng.

    "Ngươi ở lại."

    "Công chúa, công chúa?" Hoa Ngạc có chút sợ, không nhịn được kêu lên, Phượng Lan Dạ nhìn ra ngoài, lạnh nhạt dặn dò nàng: "Không có chuyện gì, Bát hoàng tử sẽ đưa ta về, ngươi ở lại trong viện."

    "Công chúa?"

    Hoa Ngạc mấp máy môi, nhưng không nói gì thêm nữa, xe ngựa nhanh chóng chuyển động, một đường rời đi Nô Nhai, hướng phía trước mà chạy. . . . . .
     
    Tử Nguyệt thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này