1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đóng góp cách phòng thân khi gặp hiện tượng tâm linh

Thảo luận trong 'Chuyện trò chém gió' bắt đầu bởi Đại Đăng, 22/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Đại Đăng

    Đại Đăng Member
    • 478/497

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    333
    Vì đây là forum chuyên về Đạo gia nên mình nghĩ ai cũng muốn tìm hiểu thêm về Đạo gia khi tham gia vào đây. Mình nghĩ trong đây có rất nhiều cao nhân có thể hướng dẫn chúng ta về cách ứng phó khi gặp chuyện về tâm linh. Mong các bằng hữu qua lại ai có kiến thức hay kinh nghiệm thì đóng góp ít nhiều cũng có thể truyền bá cho mọi người cách phòng thân
    1. Khi ở trong một căn phòng lạ và đang ngủ, bỗng dưng bạn thấy cánh cửa mở nhẹ vang lên tiếng kêu “cọt kẹt… cọt kẹt” hoặc có tiếng gỏ cửa phòng và mở ra không thấy ai thì chắc chắn bạn đã gặp ma.

    Cách xử lý: hãy đặt một đôi dép trước cửa phòng, ngược hướng lại với nhau một cái ngửa và một cái sấp với mục đích xua đuổi hồn ma đó đi ra khỏi nơi cư ngụ. Hoặc để làm dấu phong ấn trước phòng.

    2. Đang ngủ say thì cảm thấy như có vật gì đó cực nặng đè lên bạn, gây khó thở tê cứng chân tay và bạn mở mắt ra thấy lờ mờ một bóng đen hoặc trắng đang nằm tỳ lên bạn dẫu biết là thế nhưng không có cách nào vựt dậy thì chắc chắn bạn đã bị bóng đè.

    Cách xử lý: hãy nhắm mắt lại, tịnh tâm và niệm thầm “Om mani padme hum” lục tự đại minh chú, ngón tay cái ấn vào đốt cuối của ngón áp út (dân gian truyền rằng khi Phật Tổ khai thiên lập địa thì bàn tay bắt ấn như vậy), khi bạn niệm đến lần thứ 6 sẽ cảm thấy máu lưu thông đều trở lại và hiện tượng bóng đè cũng biến mất.

    3. Đang trong phòng nằm ngủ. Thông thường là ở những chỗ lạ, khách sạn, phòng trọ cảm giác như có ai đứng nhìn mình, kêu thỏ thẻ tên mình hoặc nghe những lời thì thầm xầm xì xung quanh nhưng hé mắt ra không thấy ai thì chắc chắn bạn đã vị ma trêu, quỷ hờn.

    Cách xử lý: cố gắng bình tĩnh, tưởng như không có chuyện gì xảy ra để lắng nghe xem họ nói gì vì biết đâu họ đang cố gắng nhắc bạn một vấn đề gì đó, có thể họ đang cố gắng giúp bạn hoặc họ đói khát cần bạn cúng cho ăn. Tuyệt đối không được trả lời lại họ, nếu trả lời bạn sẽ bị “bắt hồn” ngay lập tức. Sáng hôm sau hãy mua một ít bánh trái, để tại nơi đó và khấn vái vài câu (vì một số nơi không cho phép nhan khói) và rời đi ngay lập tức.

    4. Đang ngồi trên ván, li quăng thòng chân xuống thì có cảm giác như ai đó quẹt chân mình hoặc nằm võng không gió, không ai tác động nhưng lại đong đưa nhẹ nhàng thì chắc chắn nơi bạn đang nằm có người âm.

    Cách xử lý: nơi bạn đang ngồi hoặc đang nằm trước đây có người mất, họ không muốn bàn nằm hoặc ngồi ở đây vì có thể là nơi họ nghĩ ngơi không muốn bị làm phiền. Giải pháp tốt nhất là hãy rời khỏi khu vực đó ngay lập tức và nói lời xin lỗi.


    5. Lỡ chải tóc vào ban đêm do công việc phải về khuya và thấy ai đó thấp thoáng trong gương nhưng trong phòng chỉ có một mình bạn thì chắc chắn một điều rằng bạn đã vô tình đối diện với thế giới bên kia và vô tình gặp phải người âm.

    Cách xử lý: không được hét lên, nếu hết lên hồn vía của bạn sẽ bị nhập vào gương và bị kéo sang thế giới bên kia. Trường hợp này hãy nhanh chóng úp gương xuống, lấy chiếc lượt gác ngang lên (phong ấn) hoặc nếu gương treo tường không thế úp xuống thì hãy nhanh chóng lấy tấm vãi phũ gương lại, dùng nước bọt quẹt hình chữ thập chính giữa gương mục đích không cho những thứ dơ bẩn thoát ra ngoài, sáng hôm sau bạn hãy dùng vôi ăn trầu, quét hình chữ thập nhỏ 1 góc trên tấm gương để phong ấn hoàn toàn quỷ môn quan lại.

    6. Đi bộ vào ban đêm ở đoạn đường vắng vẻ hoặc chạy bộ tập thể dục vào ban đêm trên đường hoặc công viên bỗng dưng nghe có tiếng chân đi theo phía sau bạn hoặc lạnh sống lưng chắc chắn bạn đã gặp ma.

    Cách xử lý: tuyệt đối không gượng quay lại, nếu đang chạy hãy chuyển thành đi bộ, nếu đang đi bộ phải hạ thấp gót chân tuyệt đối không được nhón gót, nếu nhón gót hồn ma đó sẽ nấp vào thân người của bạn thông qua gót chân gọi là hiện tượng “nhập vong”. Hai bàn tay nắm ngón cái vào bên trong lòng bàn tay để tránh bị “ma dắt” cho đến khi về tới nhà.

    7. Khi chạy xe ngang hoặc đi qua khu vực vắng hoặc có lùm cây, đặc biệt là có bụi tre già bỗng dưng bạn nghe tiếng khóc khúc khích… khúc khích nhưng khi quay sang nhìn thì không thấy ai hoặc thấy một đống màu đen hoặc trắng to đùng, xin chúc mừng bạn đã gặp ma

    Cách xử lý: tuyệt đối không được dừng lại, không được lại gần khu vực đó mà chỉ được nhìn từ xa nhưng tôi bảo đảm trong trường hợp này bạn sẽ bỏ chạy không dám dừng lại, sau khi đến điểm đông người hãy thông báo lại cho mọi người để đến khu vực nghe thấy tiếng khóc vì biết đâu ai đó đang gặp nạn và cần sự giúp đỡ.

    8. Bạn đang đi du lịch hoặc phượt ở những nơi cây cối rậm rạp những vùng quê hẻo lánh, bỗng dưng nữa đêm bạn thấy một đốm lửa phừng sáng lăn tròn hoặc lơ lửng trên không trung hoặc bạn nghe tiếng xào xào như ai đó chọi một vật gì đó trên cây thì chắc chắn bạn đã gặp những vị khách không mời mà đến.

    Cách xử lý: không được tiếp tục nhìn, nhanh chóng rời đi ngay lập tức và hãy nhanh chóng nhổ một ít nước bọt lên tay, phết nhẹ lên 2 bên thái dương để phong ấn, thắp lại ngọn lửa tâm thức để đóng mắt âm dương, ngay lúc đó bạn sẽ không còn nghe hoặc thấy gì lạ xung quanh nữa.

    9. Bạn không say xỉn không phê thuốc nhưng bổng dưng đi đến một nơi không mong muốn, hành động trong vô thức và tỉnh dậy ở một nơi âm u xa lạ thông thường là bụi rậm, lũy tre già hoặc bụi dâu tầm gai với miệng đầy đất (dân gian gọi là cứt mối trùng), chắc chắn một điều bạn bị "ma dắt".

    Cách xử lý: hãy bình tĩnh, lúc này bạn còn không biết cách nào để thoát ra khỏi nơi mà bạn đang ngồi vì chỉ có ma mới có thể dắt bạn vào giữa luy tre để ngồi hoặc giữa bụi dâu tầm gai mà không để lại bất kỳ một vết trầy xước nào. Hãy nhanh chóng sử dụng nước tiểu của mình để rửa mặt và ngay tức khắc bạn sẽ thấy được đường ra.

    10. Giữa trưa đứng bóng hoặc nữa đêm vô tình đi ngang qua một cây đa già lâu năm hoặc một cây già cổ thụ nào đó, bổng dưng bạn thấy đôi chân trắng bệt thòng xuống đánh đu, tôi chắc chắn bạn đã gặp ma và có thể trước kia có người tự vẫn ở đây.

    Cách xử lý: thật bình tĩnh, tỏ ra không thấy gì, đi chậm rải cho đến khi khuất hẳn. Nếu bỏ chạy hoặc hét to lên bạn sẽ bị “bắt hồn” ngay lập tức. Nắm chặt hai ngón cái vào trong lòng bàn tay để tránh bị “ma dắt”và không được mở miệng.

    11. Nếu bạn có thói quen thích đi câu vào ban đêm và vô tình nhìn thấy những đống đen ngòm, đầy nhớt như cục sương sa thì bạn nên nhớ đó là ma da, những người chết đuối họ thường tụ tập trên bờ vào ban đêm.

    Cách xử lý: bỏ đi hoặc dùng đèn pin soi vào, bạn sẽ kinh ngạc khi thấy các đống đen từ từ tuột xuống sông và biến mất. Sau đó hãy đến khu vực khát để câu, vì đây là địa bàn của họ.
    Nguồn: viedaily
    Phần tiếp theo
    Chợt nhớ đã đọc những cách phòng thân này bên truyện " Đạo Sĩ Tản Mạn Kì" tác giả katana1996 và do mod cục mỡ huyền thoại post bên mục truyện sưu tầm. Mình thấy đây cũng là những cách phòng thân vừa khoa học vừa mang tính chất linh dị gần gủi với cuộc sống nên trích ra post bên này cho các bạn tìm hiểu. Thấy hay thì nhớ ủng hộ truyện " Đạo Sĩ Tản Mạn Kì".
    1. Đến nơi như đền chùa, miếu mạo thì đừng có ham hái lộc mà bẻ một đống vác về. Chùa chiền là nơi linh thiêng, mình tốt nhất là đừng dây vào, tránh đi cũng chẳng ai bảo mình nhát.

    2. Những nơi núi đồi cao chót vót, trơ chọi không có núi khác tự lưng,nhìn từ xa không thấy hùng vĩ mà lại thấy rợn người, quanh năm âm u, ít dấu chân người thì rất có khả năng đó là "Đại bản doanh" của một lũ mà ai cũng biết đó. (Cái nì thì nhiều thím hay đi chơi, dã ngoại ở vùng rừng núi sẽ nhận thấy. Có bao giờ đứng trước những quả núi cao không thấy đỉnh, cảm giác nhìn là thấy hào khí trong lòng dâng lên, muốn chinh phục ngay. Nhưng cũng đứng trước một ngọn núi khác cũng cao không thấy đỉnh, đường lên có khi còn khoai hơn, nhưng vừa nhìn đã thấy rùng mình, khó chịu, chỉ muốn đi sớm khỏi chỗ này!)

    3. Vào những chỗ như bãi tha ma thì nên kính cẩn, tránh động chạm, cũng đừng khấn vái hứa suông với người chết.Hay như bãi chiến trường xưa, đặc biệt là những bãi chiến trường cổ, nơi hai quân phục kích nhau chết hại rất nhiều thì chính là nơi tập trung nhiều oán khí, vào đây mà không cẩn thận thì thầy phù thủy tàng tàng cũng hết đường về chứ không nói người thường như mình! Vào đó thì tốt nhất nên mang theo vàng hương, hoa quả, rượu để cúng vong hồn tử sĩ (Chẳng cần nhiều làm gì, chỉ cần vài ba chén rượu với ít đồ cúng, quan trọng là mình phải có lòng biết ơn tới những người đã vùi thây ở đây để có mình ngày hôm nay), nếu ai có lòng thì viết một bài văn tế thể hiện lòng thương tiếc thì càng tốt.

    4. Đi trên sông nước thì tốt nhất nên đi cùng nhiều người, đừng đi lẻ tẻ (Nếu mình có rơi thì đã có người vớt, nếu cả thuyền chìm mà có mỗi mình ngỏm thì tốt nhất nên chấp nhận an bài). Tránh không lảng vảng ở những bến sông, hồ có nhiều người chết đuối trên một khúc sông, lại càng tránh lúc sẩm tối, đêm khuya hoặc lúc trời âm u vần vũ. Có người bảo tránh tầm giữa trưa nữa để đề phòng. Còn những ngày mặt trời chói rạng thì cũng yên tâm được thêm chút ít, chỉ phải cái là ai sức khỏe èo uột thì sẽ rất dễ say nắng, mê sảng rồi tự ùm mà chẳng đợi ma nào kéo.

    5. Thấy của rơi thì đừng tham, nộp lại cho CA cho nó lành, của đến bất ngờ thì của đi cũng bất ngờ, chẳng ai được cho không cả. Bất ngờ đào được châu báu, vàng bạc thì đừng tham mà ôm cả. Đem một phần cúng cho đình chùa, thổ địa, một phần chia cho người nghèo khổ, giữ lại cho mình một phần thôi. Sở dĩ đem công đức cho đình chùa vì nếu mình công đức vào thì cũng như mình đến xin được ông thần bà thánh nào đó bảo vệ, coi như mình có tay to bảo kê với ma quỷ. Còn đem chia cho người nghèo là vì người ta khổ sở thì đáng được quan tâm, mình cho đi không chờ nhận lại nhưng nó làm cho mình thấy thanh thản, thoải mái. Vũ trụ luôn có sự cân bằng mà, rồi sẽ có lúc mình hoặc con cháu mình túng quẫn sẽ được người khác cứu giúp như mình đã từng cứu một ai.

    6. Mỗi người nên xin một cái bùa bình an, người thân yêu xin cho mình thì càng tốt. Hoặc những đồ trang sức do người thân, hoặc tự tay mình làm tặng cho nhau để cầu may mắn cũng rất tốt, đăc biệt là thím nào lái xe thì nên có một vật nho nhỏ gợi đến gia đình treo ở gần tay lái, xe máy thì nên làm móc chìa khóa. Sẽ có thím bảo em cầu kì kĩ tính như đàn bà nhưng thực chất bùa bình an là một loại thuốc tâm lý, có nó mình thấy yên bình, tĩnh tâm. Chỉ cần tâm không xao là mình đã tránh được bị ma nó xỏ rồi.

    7. Trong trường hợp xấu nhất, khi đã chạm trán ma quỷ thì thứ vũ khí tốt nhất không phải bùa chú, ấn quyết mà chính là sức mạnh tinh thần của mình. Hào khí vì bố mẹ, anh em, bè bạn, người yêu hay thậm chí là vì những người yếu thế cũng sẽ trở thành Chính khí át đi khí âm ở ma quỷ. Ví dụ như lúc thằng D cứu em, hàng ngày nó rất sợ ma, vía lại yếu, nhưng đêm đó nó vì em mà bảo vệ nên Chính khí bộc phát, đánh lui cả thứ mà nó sợ nhất.


    Và cuối cùng là các thím hãy tự sửa đổi bản thân, biết sống vì người khác và nhất là đừng có làm chuyện gì để mình phải xấu hổ với lòng. Người ta bảo :

    Kẻ làm chuyện xấu xa thì quỷ thần đều biết. Ban ngày không làm việc khuất tất, tối đến khồn sợ ma gõ cửa.


    Trên đây là những điều thằng Việt dạy cho em, có một số điều em đi từ khởi điểm do nó đặt mà suy ngẫm ra. Có lẽ các thím sẽ thấy nó rất sáo rỗng mà oải như tụng kinh. Còn em thì là một thằng loạn trí bị cuồng tín. Nhưng hay đọc và ngẫm nghĩ, mọi chi tiết trong chuyện đều có mục đích của em, cách đây vài hôm có một thím đã tinh ý nhận ra điều này.
    Link: http://tamhoan.com/forum/index.php?...tana1996-tinh-trang-tuy-duyen-loi-tac-gia.84/
    [/spoiler]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/17
  2. Dung dung

    Dung dung Member
    • 138/134

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    2,138
    Đọc xong hơi sợ!!!! Tốingux có 1 mình mà có cái tủ quàn áo có gương soi thẳng vào giuong thỉnh thoang cũng sợ lắm có cách nào giải quyết dc ko ạ tại khong co chổ nào khác để kê ạ
     
  3. Sơn

    Sơn Member
    • 239/249

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    5,057
    "Om mani padme hum" Thủ sẵn câu này trong người nè :11:
     
  4. Trung

    Trung Newbie
    • 237/249

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    107
    Chỉ sợ lúc gặp ma không nghĩ được gì... :1:Chỉ biết vắt chân lên cổ mà chạy thôi :11:
     
  5. Gackt2

    Gackt2 Member
    • 585/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    2,694
    Án ma ni bát di hồng muốn có hiệu quả thì tâm cũng phải tin đã, nếu không có niệm hết bộ đại bi chú chắc cũng chẳng ăn thua
     
  6. viethungk61

    viethungk61 Member
    • 879/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Ngạo Thị Quần Hùng
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Độc Tôn Tam Giới
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    2,562
    Đọc xong rợn cả người
     
  7. Gackt2

    Gackt2 Member
    • 585/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    2,694
    Từng gặp cảnh này, ngái ngủ thò cổ dậy nói "muốn gì thì vào hẳn đây mà nói này" thì im...mấy đêm liền như thế,có lần còn nghe tiếng loạt xoạt cào cửa, tiếng tay nắm cửa lạch cạch....

    Mọi người biết cuối cùng là tại sao không .....
     
  8. Dung dung

    Dung dung Member
    • 138/134

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    2,138
    Chắc con chó buồn tè phai hơm?!
     
  9. Đại Đăng

    Đại Đăng Member
    • 478/497

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    333
    Sao thế các hạ
     
  10. Gackt2

    Gackt2 Member
    • 585/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    2,694
    Không, chó nhốt ngoài sân chứ đâu có để trong nhà,,,

    Lúc mở cửa, đột nhiên thấy một đốm trắng vụt lên trên gác.....
     
  11. Gackt2

    Gackt2 Member
    • 585/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    2,694
    Mèo ta đúng là khôn thật đấy, cào cửa mãi không được thì biết bắt chước chủ, đu lên tay nắm để mở cửa
     
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Hic ,đêm về đang cắm mặt đăng bài và làm việc , đọc đc bài này thấy rợn hết cả người !!!!
     
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Lục Tự Đại Minh Thần Chú . Nên đọc to hoặc đọc thầm , tâm sẽ được tịnh .
     
  14. Đại Đăng

    Đại Đăng Member
    • 478/497

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    333
    bạn mod làm việc khuya dữ đọc bí kíp phòng thân haha
     
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    Bạn có thể quay gương sang hướng khác ko ? Gương ko nên rọi thẳng vào giường ngủ .Theo phong thuỷ là không tốt . Khi ngủ hay bị giật mình lắm . Nếu k quay được thì khi ngủ nên lấy tấm vải che lại hoặc mua giấy dán hoa văn gì đó về dán lên . Mình làm rồi , vừa đẹp , k mất thẩm mỹ , vừa an tâm hơn .
     
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    uh tại mình hay lv khuya , hì , ban ngày ít ol dc nên tranh thủ vừa lv vừa đăng bài . Đọc ngay bài này chả lẽ lại úp máy đi ngủ , haha .
     
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    ko hẳn đâu . Lục Tự Đại Minh Thần Chú
    Om Mani Padme Hum dịch nghĩa là “Gọi mời ngọc sáng của hoa sen”, là câu Mantra phát tích từ Bồ tát Quán Thế Âm, vị thần bảo hộ của Phật giáo Tây Tạng. Om Mani Padme Hum còn được mệnh danh là “Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn” tức là “Chân ngôn sáng rõ bao gồm sáu chữ”. Là câu thần chú nổi tiếng ở thế giới. Phật tử nào cũng thuộc. Nó có sức mạnh hàng phục yêu ma, hóa giải những điều không hay, diệt trừ mọi tai nạn, đau khổ, giúp người tu tập đạt giải thoát và trí tuệ sáng suốt của nhà Phật, gọi là Đại Minh. Bởi vậy thực hành sáu chữ này thì đạt cái huệ tự nhiên, cái vô phân biệt trí, cái trí tự nhiên biết, thấy như thật, biết như thật để làm như thật. Nên gọi là Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn.
    Minh chú này có thể đọc thì thầm hàng ngày, có thể khi gặp hung hóa cát. Tương truyền rằng, thần chú này do Đại Bồ Tát Quán Thế Âm thương xót chúng sinh mà tuyên thuyết trước mặt Như Lai.
     
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    1
    Vậy mèo nhà bạn đi chơi đêm còn biết mò về là giỏi rồi .
     
  19. ๖ۣۜKeNN

    ๖ۣۜKeNN Newbie
    • 18/25

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    53
    thím này dậy sớm gớm
     
  20. nghoanhd188

    nghoanhd188 Newbie
    • 408/497

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    92
    Dân mình có thói quen là đến chùa thường hái lộc về :(
     

Chia sẻ trang này