1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Hiện đại Đũa Lệch Dễ Thương - Tác Giả : Sư Tiểu Trát - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 7/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 20
    Trương Dật Lộ lắc đầu không thể tin nổi: “Diệp Trữ Vi, vì sao anh phải chấp nhận tất cả những sắp xếp này? Chị Doãn đã nghe thấy anh chính miệng thừa nhận vừa mới biết Bối Nhĩ Đóa, thậm chí ngay cả chuyện da vùng tai cô ta quá mẫn cảm cũng không rõ? Hai người sao có thể đã qua lại hơn nửa năm được?”

    “Cô ta nghe nhầm”. Ánh mắt Diệp Trữ Vi đột nhiên lạnh lẽo: “Không ngờ cô ta không chỉ kém về kĩ thuật trang điểm mà thính lực cũng kém như vậy”.

    Trương Dật Lộ: “...”

    Diệp Trữ Vi xách túi đi thẳng không quay đầu lại.

    Trương Dật Lộ ê chề đứng chết sững tại chỗ.

    Ánh nắng chiều chợt tối đi, một đám sương mù lành lạnh trùm lên gương mặt trắng trẻo mịn màng của cô ta. Cô ta nhắm mắt lại, từ từ điều chỉnh lại hô hấp dồn dập, làm cho đầu óc mình tỉnh táo lại.

    Diệp Trữ Vi nói dối, anh ta bảo vệ Bối Nhĩ Đóa như vậy nhất định là phải có nguyên nhân, chỉ có điều cô ta không rõ là nguyên nhân gì.

    Bối Nhĩ Đóa... Dù thế nào cũng không đến lượt.

    Suy nghĩ của Trương Dật Lộ quay ngược lại rất lâu trước kia. Lần đầu tiên cô ta cảm thấy Bối Nhĩ Đóa đáng ghét là bởi vì cậu bạn giỏi toán nhất lớp mà cô ta thích giảng bài cho Bối Nhĩ Đóa. Khi đó cậu ta đứng bên cạnh bàn Bối Nhĩ Đóa, cúi người kiên nhẫn cầm bút viết bài giải vào vở bài tập của Bối Nhĩ Đóa, đó là đãi ngộ cô ta chưa bao giờ được hưởng thụ. Cô ta cũng đã lấy dũng khí cầm vở bài tập đến hỏi cậu ta nhưng lại bị cậu ta lễ phép từ chối, nói rằng đề toán này rất phức tạp, cách giải của cậu ta cũng rất gượng gạo, khuyên Trương Dật Lộ trực tiếp hỏi giáo viên thì tốt hơn.

    Khi đó mầm mống đố kị nhỏ bé đã bắt đầu sinh trưởng trong trái tim, như một cây mây nhỏ đầy gai góc từ từ bao bọc cả trái tim cô ta.

    “Bối Nhĩ Đóa xinh thật, giọng nói cũng rất dễ nghe”.

    Dần dần cô ta lại nghe thấy một số nam sinh nói như vậy.

    Nam sinh quả nhiên là loại người nông cạn theo chủ nghĩa bề ngoài, chỉ chú ý đến những nữ sinh ngoại hình xinh đẹp mà không để ý đến nội tâm của đối phương.

    Mỗi sáng sớm cô ta soi gương, nhìn khuôn mặt mình với mắt híp, mũi tẹt và môi hơi dày trong gương, lần nào cũng kích động muốn đập tan chiếc gương luôn.

    Cô ta ghét những nữ sinh chẳng tốn hơi sức nào đã có thể giành được thiện cảm của nam sinh.

    Hôm đi picnic, tất cả mọi nữ sinh trút bỏ bộ đồng phục cứng nhắc gò bó, mặc bộ quần áo đẹp đẽ nhất của mình, một số người còn trang điểm nhẹ, đánh son môi. Trương Dật Lộ cũng vậy, trước đợt picnic đã chuẩn bị chu đáo, đến siêu thị mua một chiếc áo gió thắt eo màu vàng nhạt, vạt áo may gấp nếp kiểu đàn phong cầm, tô điểm bằng hoa văn trang nhã. Trương Dật Lộ mặc áo vào, chải tóc đánh son cẩn thận, cảm thấy mình bắt mắt hơn bình thường rất nhiều.

    Không nghĩ tới lúc đến cổng trường tập hợp, cô ta lại phát hiện trên người Bối Nhĩ Đóa cũng là một chiếc áo gió giống hệt của mình.

    “Bối Nhĩ Đóa, chiếc áo này đẹp thật, bạn mua ở đâu vậy?”

    “Bạn mặc vừa người quá. Nếu dáng người tớ mà gầy như bạn thì tớ cũng dám mặc”.

    “Họa tiết bạc trên thắt lưng độc đáo thật”.

    Trương Dật Lộ lập tức chỉ có một ý nghĩ, vì sao mình lại mặc cái thứ quỷ quái này đi picnic?

    Nhưng muốn cởi ra đã không kịp, các nữ sinh vây quanh Bối Nhĩ Đóa tới tấp quay lại, nhìn thấy cô ta mặc cùng một kiểu áo gió với Bối Nhĩ Đóa, vẻ mặt đầu tiên là kinh ngạc, sau đó là ngắm nghía soi mói, cuối cùng lộ ra ý so sánh.

    “Trương Dật Lộ, hôm nay bạn và Bối Nhĩ Đóa quả thực là hoa tỷ muội! Mau tới đây, tớ chụp cho hai bạn một tấm”.

    Cô ta lúng túng đi tới, Bối Nhĩ Đóa đã lộ ra nụ cười thân mật. Nụ cười đó thật chướng mắt, cô ta không muốn nhìn, đứng thẳng đuột bên cạnh Bối Nhĩ Đóa, chụp một bức ảnh hoa tỷ muội trong tiếng ồn ào của các nữ sinh.

    Hôm đó từ lúc lên đường đến lúc về có vô số người bàn tán chuyện hai người mặc đụng hàng, vô số người trêu đùa hai người là hoa tỷ muội, vô số người nhìn cô ta với vẻ mặt giễu cợt.

    Cô ta nhẫn nhịn đến lúc lên xe buýt về nhà, sau đó tự nhốt mình trong phòng khóc lớn, bất kể mẹ gõ cửa thế nào cũng không chịu mở.

    Cô ta cởi áo ra cầm kéo cắt lung tung cho hả giận.

    Cô ta ghét chính mình xấu xí, cũng ghét cả Bối Nhĩ Đóa. Vì sao có bao nhiêu kiểu áo mà lại mặc giống như cô ta, để cô ta đau khổ như vậy?

    Thời đi học cô ta rất ngây ngô, không giấu nổi địch ý trong lòng, ghét một người là lộ ngay ra mặt. Cô ta bắt đầu châm chọc, tranh cãi, khiêu khích Bối Nhĩ Đóa, cuối cùng dùng đến cả biện pháp tồi tệ nhất là ngấm ngầm đặt điều nói xấu Bối Nhĩ Đóa.

    Từ cấp hai đến cấp ba, trọn sáu năm cô ta không thắng được Bối Nhĩ Đóa. Cô ta không phục.

    Sau đại học hai người không ở cùng thành phố, cô ta đã có một khuôn mặt hoàn mỹ sau hai lần phẫu thuật, tình cờ nghe tin Bối Nhĩ Đóa thất bại trong công việc, có cảm giác thoải mái tràn trề như rửa sạch sỉ nhục.

    Ba mươi năm bờ đông, ba mươi năm bờ tây, ô may mắn trên bánh xe vận mệnh cuối cùng cũng dừng lại ở phía mình.

    Lại không ngờ Bối Nhĩ Đóa có thể biết Diệp Trữ Vi, người mà ngay cả cô ta cũng không dám tơ tưởng. Bối Nhĩ Đóa ngang nhiên đứng bên cạnh anh ta, được anh ta thừa nhận, được anh ta bảo vệ, còn được hàng vạn cư dân mạng hâm mộ, hết thảy khiến cô ta đố kị và căm hận thấu xương.

    Ác ý đã biến mất rất lâu lại một lần nữa hiện lên, cô ta không thể dễ dàng để Bối Nhĩ Đóa thắng cuộc, cô ta phải nghĩ cách vạch trần sự dối trá của Bối Nhĩ Đóa.

    ***

    Bối Nhĩ Đóa không hề biết Trương Dật Lộ đã phát hiện manh mối, bởi vì Diệp Trữ Vi không nói với cô để cô có cơ hội nhìn trước ngó sau.

    Chuyện như vậy chính anh ta thừa sức xử lý.

    “Ngày mai tôi nấu cơm cho cô ăn”. Anh ta nhắn tin cho cô, tỏ ý sẽ thực hiện lời hứa.

    “Đi đâu ăn?”

    “Cô đến chỗ tôi ăn”.

    “Đến nơi anh ở? Có tiện không?”

    “Nếu không tiện thì tôi đến chỗ cô là được”.

    ...Thế chẳng phải vẫn bất tiện như nhau sao?

    Nhưng mà anh ta có xe, tới đây quả thật thuận tiện hơn rất nhiều so với cô bắt xe buýt đến chỗ anh ta. Sau một thời gian dài bàn bạc, Bối Nhĩ Đóa đồng ý chọn địa điểm ăn cơm tại sào huyệt của mình.

    Để nghênh đón người “bạn trai” một mét chín mươi đến nhà làm khách, Bối Nhĩ Đóa khẩn cấp tổng vệ sinh nhà cửa một lượt.

    Lau kệ bếp và dụng cụ làm bếp sạch bóng không còn một hạt bụi, lau sạch cả bàn uống nước và sàn nhà phòng khách, bán hết báo chí và tạp chí cũ chất đống trên ban công, tưới nước cho một loạt chậu hoa nhỏ trên cửa sổ, thậm chí nhặt sạch sẽ cả những sợi tóc trên nền gạch phòng tắm, sau cùng phun nước hoa xịt phòng.

    Dọn dẹp xong xuôi, không gian trong nhà rộng rãi hơn rất nhiều, chắc anh ta vào nhà sẽ không chật chội lắm.

    Hiển nhiên cô đã suy nghĩ quá lạc quan.

    Trưa ngày hôm sau Diệp Trữ Vi xách đồ đi đến, quan sát căn hộ của cô: “Nhà nhỏ quá, đến không khí cũng chen chúc”.

    Anh ta vừa nói vừa đặt đồ trong tay xuống, đi thẳng ra ban công mở hết cửa sổ ra.

    “Thế thì nóng lắm”. Bối Nhĩ Đóa đưa tay che trán: “Hôm nay bên ngoài ba mươi chín độ”.

    “Phơi nắng có thể sát khuẩn, bổ sung can xi, rất tốt cho sức khỏe”.

    “Còn nữa”. Diệp Trữ Vi cầm chậu hoa đá trên cửa sổ mang tới đặt lên giá trong góc: “Loài cây này không nên phơi nắng”.

    Lại nhìn một lượt các loại thực vật mập mạp đặt rải rác trên giá hoa quanh một bể cá nhỏ đựng đầy những quả cầu thủy tinh thoạt nhìn vừa lộn xộn vừa thiếu mỹ cảm, anh ta hỏi: “Cô không nghĩ đến chuyện trồng một ít rau dưa và trái cây à? Thí dụ như cà chua bi, rất dễ trồng, chín còn có thể ăn được”.

    Nhắc tới cà chua, Bối Nhĩ Đóa lại nhớ tới hai tai đỏ đến dọa người của mình. Nếu cô nhớ không lầm thì anh ta từng trêu cô là hai tai cô rất giống hai quả cà chua.

    Bây giờ anh ta nhắc tới... chỉ là vô tình hay sao?

    Anh ta không cho cô thời gian để suy nghĩ linh tinh, ánh mắt nhanh chóng liếc tới, giọng nói thoải mái tự nhiên: “Bây giờ tôi vào bếp nấu ăn luôn”.

    “Vâng. Phòng bếp ở bên này”.

    “Còn phải nhắc nữa à? Nhà thì nhỏ thế này, nhìn cái là thấy ngay”.

    “...”

    Diệp Trữ Vi tự mang nguyên liệu nấu ăn đến, sườn loại một, cà rốt tươi, nấm hương, các loại gia vị như hành tỏi gừng dầu hào đường phèn đều chuẩn bị đầy đủ.

    “Cần tôi phụ việc không?”

    “Cô tìm giúp tôi một cái tạp dề, sau đó buộc dây sau lưng giúp tôi”. Anh ta đáp.

    “Có thế thôi à?” Bối Nhĩ Đóa hỏi lại. Không cần cô rửa rau hay gì đó sao?

    “Đúng”.

    Bối Nhĩ Đóa lấy một chiếc tạp dề màu đen cỡ to để ở dưới cùng ngăn kéo ra. Đây là phần thưởng cô nhận được sau khi thẻ siêu thị tích được ba trăm điểm, bởi vì khổ quá lớn nên cô không dùng được.

    Nhân tiện hôm nay cho Diệp Trữ Vi đeo.

    Diệp Trữ Vi đeo tạp dề vào, Bối Nhĩ Đóa giúp anh ta buộc dây sau lưng, tiện thể ngẩng đầu nhìn anh ta một cái, quả thực phải ngẩng mặt ngước nhìn mới thấy tóc gáy anh ta.

    “Bắt đầu được chưa?” Giọng anh ta rất thấp.“À, đang buộc”. Cô phát hiện mặc dù dáng anh ta cao nhưng người lại hơi gầy, phần eo rất cân xứng.

    Anh ta nghe thấy tiếng cô buộc dây, sột soạt rất nhẹ, không khỏi nghĩ đến những con chuột bạch thường trốn sau bồn tắm đào hố cát trong phòng thí nghiệm.

    Đều mi nhon như nhau.

    “Được rồi”. Bối Nhĩ Đóa lui lại: “Vậy tôi không quấy rầy anh nữa, anh cứ làm đi”.

    Cô nhớ lúc nấu ăn anh ta không thích bị người khác quấy rầy.

    “Ờ”.

    Bối Nhĩ Đóa ngồi chờ cơm trên ghế bên ngoài, nhìn quanh phòng khách một vòng. Cô ngạc nhiên phát hiện bình thường ở một mình không thấy nhà chật, thậm chí còn cảm thấy rất rộng rãi, tại sao Diệp Trữ Vi vừa vào nhà đã cảm thấy không gian hết sức chật chội?

    Giống như người khổng lồ đi đến đất nước người lùn, còn là người khổng lồ nam nữa.

    Bởi vì từ nhỏ Từ Trinh Phân đã không cho phép con gái mời bạn học nam đến nhà làm khách, Bối Nhĩ Đóa chưa bao giờ ở cùng một nhà với người khác giới. Diệp Trữ Vi là người đầu tiên ngang nhiên vào nhà, còn chiếm lĩnh nơi mang đậm khói lửa nhân gian nhất là phòng bếp, cầm muôi nấu cơm cho cô.

    Nếu Từ Trinh Phân biết chắc chắn sẽ răn dạy cô không biết giữ gìn, nói phụ nữ sao có thể dễ dàng để người khác giới vào nhà, có biết là rất nguy hiểm không?

    Có... nguy hiểm không?

    Trong tiếng xào rau, Bối Nhĩ Đóa liếc mắt về phía phòng bếp.

    Diệp Trữ Vi xào rau rất nghiêm túc, vừa nhìn đã biết anh ta đến là để nấu cơm cho cô chứ không phải kiểu lên nhà xin cốc cà phê để nhằm mục đích khác.

    Trừ hôm quay phim tuyên truyền hôn tai cô một cái, từ đầu đến giờ anh ta vẫn luôn tỏ ra rất chính nhân quân tử, không hề lợi dụng gì cô.

    Anh ta là người đáng tin cậy.

    Bối Nhĩ Đóa nghĩ như vậy.

    Sau khi cho cơm và xương sườn vào nồi cơm điện om, Diệp Trữ Vi rửa tay gọi Bối Nhĩ Đóa đến cởi tạp dề giúp mình.

    Lúc xoay người lại, anh ta cúi xuống nhắc nhở bên tai cô rất tự nhiên: “Đừng quên điều kiện cô đã đáp ứng tôi”.

    “Nhớ rồi, hát một bài cho anh nghe đúng không? Anh muốn nghe thể loại nào?”

    “Tùy, chỉ cần cô có thể làm cho tôi thoải mái là được”.

    “...” Tại sao có cảm giác lời anh ta nói rất mờ ám?

    Diệp Trữ Vi vươn tay ra đưa qua vai cô chống vào tủ âm tường, ngón tay còn dán ngoài mặt tủ lành lạnh.

    Bối Nhĩ Đóa lại một lần nữa bị anh ta nhốt trong lòng. Cô không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn anh ta, vừa lúc anh ta cúi xuống, ánh mắt hai người gặp nhau.

    Hơi tế nhị.

    “Sao thế?” Anh ta hỏi: “Ngẩng đầu cao như vậy không mỏi cổ à?”

    “KHÔNG sao”. Bối Nhĩ Đóa nhắc: “Chúng ta ra ngoài đợi đi”.

    Diệp Trữ Vi thu tay lại: “Cũng đúng, phòng bếp nhỏ quá, làm rất nhiều việc không thoải mái”.

    Bối Nhĩ Đóa sửng sốt, đột nhiên thấy sợ hãi trong lòng: “Ý anh là việc gì?”

    “Vừa rồi rửa nấm hương, chặt xương sườn, xào rau đều rất bất tiện”. Diệp Trữ Vi liếc cô một cái: “Chẳng lẽ trong đầu cô nghĩ không phải những việc này?”

    “...”

    Sau đó hai người ngồi trong phòng khách chờ cơm, đến lúc chín liền ngồi song song trên sofa ăn, bởi vì Diệp Trữ Vi chê bàn quá nhỏ, không duỗi được chân.

    Diệp Trữ Vi nấu cơm om sườn cực kỳ ngon, nước tương là anh ta tự chế, thơm ngon và hơi ngọt, thấm đều vào những hạt cơm chắc mẩy thoạt nhìn vàng rực như màu sóng lúa. Bối Nhĩ Đóa ăn liền hai miếng rồi mới dừng lại khen ngợi: “Cơm om sườn anh nấu ngon quá”.

    “Sai rồi, là cơm om sườn thơm nức họ Diệp”. Anh ta sửa lại.

    Bối Nhĩ Đóa cười, cầm khăn giấy che khóe miệng, nhìn anh ta nói: “Diệp Trữ Vi, tôi phát hiện có lúc anh nói chuyện rất thú vị”.

    “Thú vị hơn Úc Thăng?” Anh ta nhìn lại cô.

    “Cái này tôi không biết, bởi vì tôi không quen anh ta, làm sao trả lời anh được?”

    “Hôm đó cô và Úc Thăng nói chuyện bảy phút dưới bóng cây như ở chỗ không người”.

    “Anh còn tính thời gian cơ à?” Bối Nhĩ Đóa cắn cắn thìa, càng ngày càng phát hiện anh ta có những điểm không giống người thường, rất thú vị: “Thôi được rồi, tôi nói với anh một bí mật”.

    “Nói đi”.

    “Lúc đó tôi và sếp Úc nói chuyện về Đường Lật. Qua những gì anh ta nói tôi cảm thấy anh ta quan tâm đến Đường Lật hơi nhiều”.

    “Rất bình thường, lợi dụng chức vụ để tiếp cận nhân viên nữ của mình, cái trò thỏ ăn cỏ cạnh hang này còn xa mới chạm đến giới hạn đạo đức của Úc Thăng”.

    “...” Bối Nhĩ Đóa lại một lần nữa im lặng bái phục sự độc mồm độc miệng của anh ta, chỉ một câu đã đánh Úc Thăng từ trên mây ngã xuống bùn.

    “Đường Lật rất sùng bái anh ta, thậm chí là... thầm mến anh ta”. Bối Nhĩ Đóa vừa nói xong liền lập tức nhắc nhở anh ta: “Chuyện này tôi thật sự chỉ nói với một mình anh, anh ngàn vạn lần đừng nói với người thứ ba”.

    “Thông thường người nói câu này...” Anh ta dừng lại một lát: “Đều có chữ tín rất thấp”.

    Bối Nhĩ Đóa nghẹn lời.

    Anh ta đặt đĩa và đũa xuống, vẻ mặt lạnh nhạt: “Có điều chuyện cô nói thật sự làm tôi không thể tưởng tượng nổi. Sinh thời, tôi không ngờ lại được biết có người thầm mến Úc Thăng”.

    “Đối với anh thì... sếp Úc có lẽ không giống như là đàn ông, nhưng đối với Đường Lật thì anh ta là nam thần”.

    Anh ta trầm ngâm một lát: “Thế vì sao cô ấy không nói thẳng với Úc Thăng?”

    “À... Bởi vì tôi...” Bối Nhĩ Đóa chần chừ.

    “Bởi vì liên quan tới cô?” Anh ta đè thấp giọng, giấu giếm bão táp: “Bối Nhĩ Đóa, cô cũng thích Úc Thăng hả?”

    Nếu cô dám gật đầu, anh ta sẽ lập tức đứng lên rời khỏi căn hộ nhỏ này.

    “Sao thế được?” Bối Nhĩ Đóa lập tức vạch rõ quan hệ: “Anh nghĩ nhiều quá rồi. Ý tôi là bởi vì tôi cảm thấy lần này Đường Lật suy tính thiệt hơn quá, sợ nếu tỏ tình thất bại có khi lại mất cả công việc cho nên mới không dám nói với anh ta. Tôi rất muốn giúp cô ấy nhưng cũng biết chuyện tình cảm để chính mình xử lí là tốt nhất, người khác giúp đỡ sẽ chỉ thêm phiền. Dù thế nào tôi cũng tôn trọng lựa chọn của cô ấy”.

    Nhận được đáp án vừa ý, vẻ cứng rắn trong mắt Diệp Trữ Vi lui bớt, mây mù trong lòng cũng chậm rãi tan dần.

    Bối Nhĩ Đóa lại nói rất nhiều về chuyện này, nhưng Diệp Trữ Vi đã nhận được đáp án hài lòng nên không muốn tiếp tục đề tài không có quan hệ gì với họ này nữa: “Mau ăn đi, ăn xong cô còn phải hát”.

    Anh ta quả nhiên tính toán rất kĩ, Bối Nhĩ Đóa nghĩ.

    Dọn dẹp bát đũa, Bối Nhĩ Đóa bật máy tính, xem danh sách bài hát và lời hát mà cô sưu tầm.

    “Anh có muốn nghe một bài đặc biệt nào đó không?”

    “Tôi muốn nghe bài gì cô cũng hát à?”

    “Chỉ cần không phải quá chìm, tôi đã từng nghe là được”.

    “Cô nói vậy làm tôi lại nhớ một bài hát mẹ tôi rất thích nghe”. Anh ta nhớ lại: “Tên là ngày ngày nhớ anh”.

    “...”

    Không ngờ anh ta lại chọn bài hát này. Anh ta không biết lời bài hát này buồn nôn thế nào sao? Bối Nhĩ Đóa cảm thấy bài hát với tình ý lưu luyến, dốc hết tâm sự này nếu hát ở KTV thì không có vấn đề gì, nhưng hát ở nhà cho một mình anh ta nghe lại rất quái dị.

    Anh ta cầm cốc thủy tinh uống trà, lại nhìn về phía cô một lần nữa, ánh mắt khiến cô không trốn đi đâu được: “Quyết thế đi, tôi muốn nghe bài hát này”.

    “Hay là đổi một bài khác?”

    “Bài hát này đa số mọi người đều đã từng nghe, rõ ràng nằm trong phạm vi năng lực của cô”.

    “Nhưng bài hát này có vẻ như là ca khúc dành cho những cặp tình nhân quan hệ rất thân mật”.

    “Tôi biết, trước kia ngày nào mẹ tôi cũng hát cho bố tôi nghe”. Anh ta nói đương nhiên: “Bây giờ đến lượt cô hát cho tôi nghe”.

    “...”
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 21
    Bối Nhĩ Đóa tìm được lời bài hát “Ngày ngày nhớ anh” trên máy tính.

    Bài hát nghe nhiều đến quen tai này có thể là ca khúc để những thanh niên gửi gắm hi vọng, theo đuổi ước mơ, cũng có thể là ca khúc để dốc hết tâm tình giữa những người yêu nhau.

    “Vậy tôi bắt đầu đây”. Bối Nhĩ Đóa hắng giọng, thoáng nhìn Diệp Trữ Vi vẫn ngồi trên ghế sofa: “Anh chuẩn bị xong chưa?”

    “Tôi có gì phải chuẩn bị?” Anh ta hỏi.

    Bối Nhĩ Đóa yên lặng, ngón tay bấm giữ chuột, nhất thời không cất được tiếng hát đầu tiên.

    Khoảng nửa phút sau, Diệp Trữ Vi lại hỏi: “Sao thế? Có vấn đề gì à?”

    “Không có vấn đề gì”. Ánh mắt Bối Nhĩ Đóa nhìn vào màn hình, coi như mình đang ở quán karaoke, xung quanh có rất nhiều người, cất tiếng hát rất tự nhiên.

    “Khi em đứng lặng bên cửa sổ, đếm bước chân anh vội vã đi xa, anh có nghe thấy tiếng đập của trái tim em?

    Hai trái tim hòa cùng nhịp đập, anh nhất định sẽ nhìn thấy, chỉ cần anh chịu bước tới đây.

    Ngày ngày nhớ anh, ngày ngày tự hỏi chính mình, tới khi nào mới có thể nói với anh.

    Ngày ngày nhớ anh, ngày ngày giữ mãi một trái tim, giữ trọn vẹn tình yêu dành cho anh.

    Giữ trọn vẹn tình yêu dành cho anh...”

    Cô hát lên, ngay cả phối nhạc cũng không có, được cái giọng hát trong trẻo, cộng thêm ánh nắng chiều rực rỡ khiến anh ta nghĩ đến cảnh nền của một bản nhạc cổ điển nào đó. Bầu trời vàng rực, suối trong uốn lượn, một con hươu nhỏ lúc ẩn lúc hiện trong rừng rậm yên tĩnh.

    Tiếng hát của cô ngọt ngào quyện với vị đắng của nước trà xanh bên môi anh ta.

    Sau khi cô hát xong lần thứ nhất, anh ta yêu cầu cô hát lại một lần nữa.

    Lúc cô hát lần thứ hai, anh ta đứng dậy, đi từ sofa đến bên cạnh cô. Cô không biết làm thế nào, lúng túng dừng hát ngẩng đầu nhìn anh ta gần trong gang tấc: “Anh làm gì vậy?”

    Ánh nắng tản mát chiếu vào hai mắt anh ta biến thành màu hổ phách đẹp đẽ. Anh ta nghiêm túc trả lời cô: “Tôi đang đối chiếu với lời bài hát xem cô có hát sai hay không”.

    Bối Nhĩ Đóa nửa tin nửa ngờ.

    Anh ta cúi xuống, một tay chống lên mặt bàn, dường như rất chăm chú nhìn ca từ trên màn hình máy tính, bắt đầu trò chuyện bâng quơ: “Có một thời gian dài sức khỏe của bố tôi rất kém, không thể làm việc được. Nhưng ông ấy không muốn nằm viện mà ở nhà tĩnh dưỡng. Buổi tối hàng ngày, mẹ tôi tự tay bón cơm cho bố tôi, sau đó lại hát bài này cho ông ấy nghe, ông ấy nghe bài này sẽ rất vui”.

    “Thế bây giờ sức khỏe của bố anh đã tốt hơn chưa?”

    “Vẫn như trước, thỉnh thoảng lại tái phát. Bởi vì đã lớn tuổi nên không thể chữa khỏi tận gốc được”.

    Bối Nhĩ Đóa nhớ Úc Thăng từng nói bố của Diệp Trữ Vi sống một mình ba mươi năm mới gặp mẹ anh ta. Mẹ anh ta là vợ hai của bố anh ta, hai người có sở thích chung, cực kỳ đằm thắm.

    “Bố tôi đã bảy mươi chín tuổi, hơn mẹ tôi trọn hai giáp”. Anh ta tỏ ra rất thản nhiên, nói thẳng điều này không hề che đậy.

    “Nhưng mà nghe có vẻ bố mẹ anh rất yêu nhau”.

    “Đúng, họ không bao giờ cãi nhau, từ khi cưới đến bây giờ bố tôi cũng rất ít lần nói chuyện lớn tiếng với mẹ tôi, còn mẹ tôi cũng rất ít khi đưa ra yêu cầu quá đáng nào”. Diệp Trữ Vi nói: “Bây giờ ông ấy càng lớn tuổi lại càng quấn bà ấy, bà ấy cứ ra ngoài mua đồ là ông ấy lại nhìn đồng hồ chằm chằm, tính thời gian bà ấy về. Nếu bà ấy đi trên hai tiếng mới về, ông ấy sẽ buồn bực không vui”.

    “Yêu nhau quá, thật là hâm mộ”. Bối Nhĩ Đóa cảm khái.

    “Hâm mộ? Tôi cho rằng phần lớn các cuộc hôn nhân đều như thế”.

    “Không đâu, như họ thật sự rất hiếm có. Như bố mẹ tôi đã ly hôn, lúc họ còn ở với nhau không khí trong nhà cũng không ấm cúng. Mẹ tôi rất khó tính, thường xuyên oán trách than vãn chuyện này chuyện nọ. Mặc dù bố tôi vẫn cười bao dung, thoạt nhìn có vẻ như hoàn toàn không để bụng, nhưng tôi có thể thấy được sự kìm nén trong mắt ông ấy”. Bối Nhĩ Đóa nói: “Chỉ có những người yêu nhau thật sự mới có thể sống hoà thuận vui vẻ bên nhau mấy chục năm”.

    Diệp Trữ Vi yên lặng một hồi rồi nhỏ giọng hỏi: “Vừa rồi cô hát đến đâu nhỉ?”

    Bối Nhĩ Đóa quay lại nhìn màn hình máy tính: “Hát lại từ đầu đi, sau khi bị gián đoạn sẽ rất khó tìm lại được cảm giác”.

    Cô bắt đầu hát lại một lần nữa, hát đến câu “Ngày ngày nhớ anh, ngày ngày tự hỏi chính mình, tới khi nào mới có thể nói với anh”, bởi vì chột dạ nên âm thanh nhỏ đi mấy phần, mắt nhìn màn hình chằm chằm không nhìn ngang nhìn dọc, thậm chí còn không dám liếc trộm anh ta qua đuôi mắt.

    Sau khi hát xong cô mới đối mặt với anh ta. Ánh mắt anh ta không có choáng ngợp, không có tán thưởng, cũng không có khích lệ, chỉ có dịu dàng.

    Dịu dàng mềm mại, lại rất trực tiếp.

    Ánh mắt như xuyên thấu trái tim cô, làm cô cảm nhận được một luồng sức mạnh mềm mại mà dày đặc sinh ra từ đáy lòng.

    Nếu lúc này mở miệng nói với anh ta, thực ra, dường như tôi có chút thích anh... phải chăng là một cơ hội cực tốt?

    Hôm nay ánh nắng ấm áp, sắc mặt anh ta có vẻ thoải mái, dường như tâm tình không tồi, khả năng cô bị từ chối có lẽ sẽ thấp hơn bình thường một chút.

    Trong nháy mắt, cô tưởng tượng đủ loại phản ứng của anh ta sau khi cô tỏ tình.

    “Bối Nhĩ Đóa, tôi có nghe nhầm không? Cô dám tỏ tình với tôi?” Đây là khả năng đầu tiên.

    “À, kỳ thực tôi đã biết cô thích tôi từ lâu rồi. Có điều rất tiếc là tôi không có ý gì với cô”. Đây là khả năng thứ hai.

    “Tôi có cần phải nhắc nhở cô không? Chúng ta chỉ có quan hệ hợp tác, nhập vai quá sâu không có lợi đối với hai bên. Hi vọng cô dừng lại ở đây, đừng ôm ảo tưởng không thực tế”. Đây là khả năng thứ ba.

    “Bối Nhĩ Đóa, tôi cũng thích cô”. Đây là khả năng thứ tư.

    Trong bốn khả năng trên, có vẻ như khả năng cuối cùng là nhỏ nhất, cực kỳ nhỏ.

    Vậy có nên thử một lần xem hay không? Cứ coi như đánh bạc một lần.

    “Bối Nhĩ Đóa...” Người nào đó đột nhiên lên tiếng.

    Bối Nhĩ Đóa hoàn hồn, ra vẻ bình tĩnh: “Sao? Gì thế?”

    “Trên lông mi cô có bám bụi” Anh ta quan sát một lát, ngón tay thon dài đưa tới gạt rơi hạt bụi bám trên mi cô.

    Bối Nhĩ Đóa hoàn toàn mất hết phản ứng, những suy nghĩ rực rỡ sắc màu cuối cùng kéo thành một sợi dây trắng mênh mang. Hình dáng Diệp Trữ Vi nhạt nhòa ẩn hiện như xa như gần trước mắt. Chưa bao giờ cô cảm thấy đầu óc mình bị sập nguồn như lúc này.

    “Tôi đi rửa tay một lát”. Cô đột nhiên đứng lên, đi vòng qua anh ta vào nhà vệ sinh.

    Trong lúc Bối Nhĩ Đóa bình phục lại tâm tình trong nhà vệ sinh, Diệp Trữ Vi không có việc gì ngồi xuống ghế, bấm chuột “vu vơ” xem lịch sử duyệt web của Bối Nhĩ Đóa, mở weibo của cô, rất “tình cờ” phát hiện một nickname vừa quen thuộc vừa thân thiết: “Nhĩ Đóa của Trữ Vi”.

    Anh ta nhìn năm chữ này rất lâu không rời mắt.

    Cô ấy đã đổi nickname sao?

    Đồng nghĩa với nguyện vọng trên một phương diện nào đó của cô ấy?

    Anh ta đang suy nghĩ thì Bối Nhĩ Đóa lê dép đi về. Nhìn thấy anh ta sử dụng máy tính của cô, Bối Nhĩ Đóa vội đi tới, cảnh giác hỏi: “Diệp Trữ Vi, anh đang xem gì vậy?”

    “Xem weibo của cô”.

    “Sao anh lại xem trộm weibo của tôi?” Bối Nhĩ Đóa sững sờ. Thế này không phải anh ta đã nhìn thấy nickname cô mới đổi hay sao?

    “Trong chuyện này đã có yếu tố hợp tác, tôi có quyền xem xét các bài đăng trên weibo của cô”. Giọng Diệp Trữ Vi nghe có vẻ tâm tình không tồi, câu hỏi tiếp theo lại càng tỏ ra hờ hững: “Cái tên này là tự cô nghĩ ra à?”

    Bối Nhĩ Đóa phủ nhận: “Không phải, là đề nghị của dân mạng, bọn họ nói đặt nickname thế này hay hơn”.

    “Thật à? Là bọn họ yêu cầu nên cô mới đổi?”

    “Ờ, dù sao đổi nickname cũng sẽ không có ảnh hưởng trên phương diện khác, nếu làm thế mà có thể làm bọn họ thích thì sao lại không làm?”

    Giọng Diệp Trữ Vi nhạt đi vài phần: “Thì ra chỉ là như vậy”.
    Vậy mà lại không phải cô ấy tự nguyện.

    “Đúng vậy, nếu không... anh cho rằng tại sao tôi có thể đổi nickname thành như vậy? Buồn nôn quá thể”. Bối Nhĩ Đóa gượng cười, tỏ ra rất tự nhiên, còn đưa tay vỗ vỗ vai anh ta: “Muốn ăn chút trái cây hay không, trong tủ lạnh có dưa hấu”.

    “Tùy”.

    “Vậy tôi lấy cho anh ăn”.

    Một giây sau, chuông cửa đột nhiên vang lên.

    Bối Nhĩ Đóa khựng lại, bản năng của cô cho biết cô sắp tiêu đời, thái hậu Từ Trinh Phân đã đến.

    Một khi Từ Trinh Phân nhìn thấy trong phòng cô có một gã khổng lồ, lại còn là khác giới, nhất định thái hậu sẽ giận dữ, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng.

    “Diệp Trữ Vi, mẹ tôi đến rồi, anh mau trốn đi”. Cách né tránh tai nạn duy nhất mà Bối Nhĩ Đóa nghĩ đến chính là tạm thời tìm một chỗ giấu Diệp - Trữ - Vi - một - mét - chín - mươi đi.

    “Trốn?” Diệp Trữ Vi nói không nhanh không chậm: “Tôi trốn đi đâu?”

    “Hay là tủ quần áo của tôi?”

    “Tủ quần áo của cô có đủ rộng không?”

    “... Hình như không đủ. Anh to quá, không giấu được”. Bối Nhĩ Đóa hơi sốt ruột, bắt đầu nói không cần nghĩ: “Hay là anh chịu khó chui xuống gầm giường tôi một lúc?”

    “Gầm giường cô?” Diệp Trữ Vi giống như nghe nhầm, yên lặng nhìn Bối Nhĩ Đóa, phủ định rất nhanh chóng: “Không thể được”.

    “...”

    “Bối Nhĩ Đóa, thì ra trong mắt cô tôi lại là một người không thể giới thiệu với ai như vậy”.

    “Không phải vì anh không thể gặp ai, mà là bởi vì anh là nam giới. Chỉ cần nam giới, mẹ tôi đều sẽ nói”.

    Chuông cửa vẫn vang lên không ngừng, nếu còn không ra mở cửa, Từ Trinh Phân sẽ gọi điện thoại tới vặn hỏi xem cô đang ở đâu, lệnh cho cô phải về ngay. Bà sẽ chờ dưới lầu hoặc ở nhà hàng trước cửa tiểu khu, cho nên có muốn tránh cũng không tránh được.

    Huống hồ xe của Diệp Trữ Vi đang đỗ ở dưới lầu, chắc hẳn là Từ Trinh Phân đã nhìn thấy, bịa đặt là rất không sáng suốt.

    Bối Nhĩ Đóa hít sâu một hơi, lập tức tỉnh táo lại, đưa ra quyết định bất chấp hết tất cả: “Tôi đi ra mở cửa”.

    Đi đến cửa, cô nghe thấy giọng nói thản nhiên của Diệp Trữ Vi sau lưng: “Cô định giới thiệu tôi thế nào?”

    Huyệt thái dương Bối Nhĩ Đóa lập tức giật lên không ngừng.

    “Tôi sẽ ăn ngay nói thật với mẹ tôi. Anh chỉ là bạn trai giả của tôi”. Cô nói rất bình tĩnh: “Bởi vì mẹ tôi không dễ lừa, lừa bà ấy sẽ có kết cục rất thảm”.

    Bối Nhĩ Đóa đi ra cửa như đang đi chịu chết, đưa tay nhấc điện thoại lên.

    “Tôi là nhân viên vệ sinh đến quét dọn hành lang như thường lệ, mong chủ nhà vui lòng mở cửa”.

    ...

    Không phải Từ Trinh Phân, tự nhiên sợ vô căn cứ một trận.

    Trái tim thắt chặt của Bối Nhĩ Đóa lập tức buông lỏng, như từ núi đao biển lửa rơi xuống hồ nước dịu dàng mát lạnh.

    May quá! May quá!

    Mở cửa cho nhân viên vệ sinh, Bối Nhĩ Đóa xoay người lại: “Không phải mẹ tôi, thế mà sợ hú hồn”.

    “Sợ hú hồn? Đúng là tôi đã sợ thật”. Giọng Diệp Trữ Vi rất bình thản, nhớ lại mỗi một từ Bối Nhĩ Đóa nói vừa rồi: “Bối Nhĩ Đóa, thật sự không ngờ suýt nữa tôi phải trốn xuống dưới gầm giường cô”.

    “...”

    Bối Nhĩ Đóa rất xấu hổ. Biện pháp cô nghĩ đến vừa rồi đích xác rất ngu ngốc, đúng là có bệnh thì vái tứ phương. Anh ta không phải một chiếc va li, có thể gấp lại rồi nhét xuống gầm giường. Anh ta cao một mét chín mươi, một người đàn ông tay dài chân dài, giấu ở nơi nào cũng sẽ bị Từ Trinh Phân phát hiện ngay lập tức.

    “Lại đây”. Diệp Trữ Vi nói.

    Bối Nhĩ Đóa đi tới, áy náy nhìn anh ta: “Xin lỗi, vừa rồi tôi cuống quá. Anh không biết mẹ tôi thế nào đâu, bà ấy có lúc rất khó tính, từ nhỏ đã dạy tôi không được cho đàn ông vào nhà. Đến tận lúc tôi tốt nghiệp đại học, mẹ tôi vẫn dặn tôi ngàn vạn lần không thể sống chung một phòng với người khác giới”.

    “Sợ tôi sẽ làm gì cô à?”

    “Chắc là mẹ tôi nghĩ như vậy. Bà ấy cho rằng đàn ông bao giờ cũng xấu xa, cần phải đề phòng”.

    “Ý tôi là tôi hỏi cô có sợ hay không”.

    “Tôi ấy à? Vì sao tôi phải sợ? Có phải hôm nay là ngày đầu tiên tôi biết anh đâu, tôi rất rõ anh là người thế nào”. Bối Nhĩ Đóa nói rồi cười: “Hơn nữa quan hệ giữa chúng ta cũng không phải như thế, chỉ là anh mời tôi ăn cơm, tôi hát cho anh nghe, có qua có lại, thế thôi”.

    “Thế à? Cô suy nghĩ thật là sòng phẳng đấy”. Diệp Trữ Vi nhìn cô, không nhịn được nói.

    Cô đổi nickname là thỏa mãn ý thích của cộng đồng mạng, phối hợp với công tác tuyên truyền. Cô chịu cho anh ta vào nhà là bởi vì tin tưởng nhân phẩm của anh ta. Cô chịu hát cho anh ta nghe là bởi vì anh ta nấu cho cô một bữa cơm, tất cả đều có điều kiện, không có lý do nào giống như trong tưởng tượng của anh ta.

    Cô còn nói anh ta chỉ là bạn trai giả của cô.

    Xem ra bây giờ cô không có nhiều hứng thú với anh ta.

    Sự thật này khiến anh ta bất mãn, có điều tâm tình cũng chỉ thay đổi vẻn vẹn có một lát. Anh ta nhanh chóng đưa ra kết luận, cô nhất định sẽ có hứng thú với anh ta, thậm chí là mê mẩn, đây chỉ là vấn đề thời gian. Lúc cần thiết anh ta sẽ đưa ra những chỉ dẫn khéo léo và thích hợp để cô hiểu được một số lí lẽ trong tình yêu.

    Dục tốc bất đạt, trên phương diện tình yêu cô ấy là một tờ giấy trắng, nếu mình quá đường đột sẽ làm cô ấy sợ.

    Có điều, rất hiển nhiên, Bối Nhĩ Đóa đã ngây thơ đánh giá quá cao nhân phẩm của anh ta. Anh ta đến nhà cô nấu cho cô ăn, làm sao có thể hoàn toàn không có ý nghĩ khác?

    Có điều bây giờ đã không thích hợp để có hành động gì nữa.

    “Diệp Trữ Vi, anh đang nghĩ gì thế?” Bối Nhĩ Đóa cảm thấy vẻ mặt anh ta xem như bình tĩnh nhưng kỳ thực lại đang ấp ủ một chuyện lớn gì đó.

    “Không có gì”. Vẻ mặt Diệp Trữ Vi lạnh nhạt.

    “Thế tôi đi bổ dưa hấu”.

    “Không cần, tạm thời tôi không muốn ăn”.

    “Vì sao?”

    “Bởi vì tâm tình tôi đột nhiên không được tốt lắm”.

    “...”

    Thôi được, vốn định thừa dịp này để tỏ tình với anh ta, không ngờ lại xảy ra nhiều chuyện bất ngờ như vậy. Nhìn sắc mặt của anh ta bây giờ, nếu cô tỏ tình nhất định sẽ gặp phải một kết cục cực kỳ thê thảm.

    “Có muốn làm tôi vui vẻ hơn một chút không?” Anh ta đề nghị nghiêm túc: “Hay là hát cho tôi nghe một bài nữa?”

    “Anh còn muốn nghe bài gì?”

    “Lần này thì tùy. Chỉ cần cô có thể làm tôi cảm thấy thoải mái là được”.

    “...”

    Vì sao lần nào gã này cũng phải nói năng mờ ám như vậy? Khiến cô không nhịn được sinh ra những ảo giác vô nghĩa.

    Thật sự là vừa đáng yêu vừa đáng hận.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 22
    Giọng hát của Bối Nhĩ Đóa trong trẻo mượt mà, hát đến đoạn dịu dàng sẽ rất ngọt ngào, lại không điệu đà, rất hợp hát những bài tình ca đơn giản.

    Âm thanh của cô khiến Diệp Trữ Vi nghĩ đến dòng suối trong dưới ánh mặt trời, một chén trà nóng giữa ngày đông, một con mèo lang thang lim dim ngủ gật ven đường.

    Lúc cô hát, mỗi một sự thay đổi rất nhỏ trên gương mặt đều bị anh ta thu vào đáy mắt.

    Mỗi lần hát xong một bài hát, Bối Nhĩ Đóa lại mất tự nhiên khi nhìn vào mặt Diệp Trữ Vi... Ánh mắt đó khiến cô có cảm giác như anh ta đã im lặng nhìn cô rất lâu, nhìn chằm chằm như muốn nhìn thấu linh hồn cô.

    Cô cúi xuống xem giờ, nhắc Diệp Trữ Vi một câu: “Lát nữa anh có phải về Viện nghiên cứu không?”

    Diệp Trữ Vi bình tĩnh thu ánh mắt lại: “Để xem đã. Chắc có”.

    “Thế anh còn muốn ăn dưa hấu không?” Thời tiết bên ngoài rất nóng, ăn một chút đồ mát sẽ rất tốt cho việc xoa dịu tâm tình.

    “Không cần”. Anh ta đứng dậy: “Tôi đi giải quyết một việc, xong việc sẽ về”.

    “Việc gì?” Bối Nhĩ Đóa đi theo.

    Sau đó cô nhìn thấy một cảnh tượng rất khó tin. Diệp Trữ Vi rửa bát trong bồn, lau kệ bếp sáng bóng như gương, sắp xếp gọn gàng chai lọ trên kệ bếp, nhân tiện bỏ gia vị anh ta mang đến vào tủ lạnh.

    “Làm bất cứ việc gì cũng phải kết thúc công việc, đây là nguyên tắc của tôi”. Anh ta đóng tủ lạnh: “Xong rồi, tôi về đây”.

    Bối Nhĩ Đóa đưa anh ta ra cửa, anh ta ra hiệu cho cô chờ, cho tay vào túi quần lấy ra một chiếc hộp màu xanh lam đưa cho cô: “Cô ăn đi, bảo vệ cổ họng”.

    Bối Nhĩ Đóa nhận lấy, nhìn những chữ tiếng Anh trên hộp, đó là một hộp kẹo ngậm vị việt quất.

    “Anh mua cho tôi à?”

    “Ờ, có thể nói vậy”.

    “Cảm ơn”. Không nghĩ tới anh ta lại chu đáo như vậy, biết mua kẹo ngậm cho cô ngậm sau khi hát.

    “Tôi đi đây”.

    “Tạm biệt anh”.

    “Đến đây thôi à?”

    “Thế anh còn muốn thế nào nữa?”

    Hai người nhìn nhau năm giây, cuối cùng Bối Nhĩ Đóa phải đầu hàng vì không chịu được áp lực: “Tôi đưa anh xuống lầu”.

    Thế là đến lúc xe của Diệp Trữ Vi biến mất trong tầm mắt, Bối Nhĩ Đóa mới quay lên nhà.

    Vào nhà mở tủ lạnh ra xem, Diệp Trữ Vi để lại cho cô bốn gói gia vị, trên mỗi gói đều dán nhãn hiệu, ghi rõ “Chua ngọt”, “Dầu hào”, “Cà ri”, “Nước tương”, đều là do anh ta tự làm. Xem đĩa cơm om sườn thơm nức vừa rồi thì biết mùi vị chắc chắn rất ngon, cô có thể dùng để trộn mì, trộn cơm hoặc là chấm thịt lúc ăn lẩu.

    Anh ta thật sự rất chu đáo. Lúc đầu cô không cảm thấy như vậy, nhưng càng tiếp xúc càng có thể phát hiện ra một mặt hoàn toàn trái ngược với bề ngoài lạnh lùng của anh ta.

    Một người đàn ông như vậy, cho dù người nào tiếp xúc với anh ta một thời gian dài cũng sẽ sinh ra thiện cảm.

    Vừa rồi cô suýt nữa đã nói ra miệng những lời trong lòng, bây giờ nghĩ lại đúng là quá kích động. Nếu nói ra rồi bị từ chối, sau này gặp nhau sẽ rất khó xử. Bây giờ anh ta tốt với cô như vậy có lẽ là bởi vì giữa hai người có một bản hợp đồng, hai người cần hoàn thành nhiệm vụ một cách thuận lợi.

    Anh ta chính là dạng đàn ông đã làm gì đều sẽ làm rất nghiêm túc.

    Bối Nhĩ Đóa uống một cốc sữa chua, quay lại bàn máy tính, mở weibo đăng một trạng thái.

    “Buổi chiều có ánh nắng rất hợp để hát, đặc biệt là hát cho người bên cạnh nghe”.

    Phía dưới nhanh chóng có cả trăm phản hồi.

    “Bạn vừa đăng trạng thái, tôi đã ngửi được mùi Diệp Trữ Vi”.

    “Nhĩ Đóa của Trữ Vi, bạn đổi tên với ngụ ý từ xưa tới nay phụ nữ vẫn là một khí quan trên người đàn ông sao?”

    “Không có ảnh anh ấy, dislike!”

    “Tôi vẫn cảm thấy giọng bạn rất ngọt, nếu tiện, bạn có thể đăng một bài do chính bạn hát được không? Đương nhiên nếu có thể cùng hát với anh ấy thì càng tốt, rất nhớ giọng nói của các bạn”.

    “Hai bạn còn tham gia chương trình nữa không? Hi vọng là có, còn nếu không cũng hi vọng bạn đăng nhiều ảnh”.

    “Bây giờ hai bạn đã tiến triển đến đâu rồi? Sao vẫn có cảm giác rất kín đáo vậy?”

    “Buổi chiều có ánh nắng thích hợp để hôn nhau, đặc biệt là hôn người bên dưới”.

    “...”

    Mỗi lần Bối Nhĩ Đóa đăng weibo đều bị dân mạng trêu đùa, ban đầu cô còn không dám đọc kỹ một số bình luận, nhưng sau một thời gian dài cũng quen dần.

    Huống hồ ngay cả nickname cũng đã đổi thành “Nhĩ Đóa của Trữ Vi”, còn chuyện gì cô không thể đối mặt nữa?

    Có điều sau khi phim tuyên truyền được tung ra, dư luận trên mạng có lẽ còn ồn ào gấp mấy lần bây giờ.

    “Nghe nói Diệp Trữ Vi nấu nướng rất giỏi, có thật không?”

    Bối Nhĩ Đóa đọc được một bình luận.

    Cô trả lời: “Đúng, anh ấy nấu cơm om sườn rất ngon”.

    Rất nhiều người phát hiện trả lời của cô.

    “Cơm om sườn rất khó nấu, khống chế mức lửa không tốt sẽ khô khốc hoặc nát nhừ”.

    “Các bước làm cơm om sườn: Một, thái nhỏ nấm hương, cà rốt. Hai, rửa sạch xương sườn cho vào trần qua cho sạch. Ba, sau khi trần xương sườn...”

    “Tôi cũng biết làm, con gái ba tuổi rất thích ăn”.

    “Anh ấy không bón cho bạn từng thìa một đấy chứ?”

    “Diệp Trữ Vi cũng biết nấu cơm sao? Tôi cho rằng đàn ông biết nấu cơm đều là người đầu chum cổ vại, giống như con heo mập nhà tôi. Đúng là bất công hết sức”.

    “Đủ rồi đấy, cơm om sườn là cái quái gì?”

    “Trong nhà có một thằng bé to xác chỉ biết õng ẹo làm nũng đòi ăn đúng là mệt thật. Lại đến giờ cơm rồi, tôi phải đi nấu cơm đây, bái bai”.

    “...”

    Sự thật chứng minh, đông đảo dân mạng đều không tiếc lời khen Diệp Trữ Vi về mọi mặt, còn đối với cô lại có ý chê trách. Có người ghen ghét nói cô quá thấp, sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của con cái. Cũng có người ngang nhiên chất vấn, rốt cuộc Diệp Trữ Vi thích cô ở điểm gì, điều kiện không tương xứng, tình yêu sẽ không duy trì được bao lâu...

    Đương nhiên những âm thanh phản đối đó tương đối nhỏ, đại bộ phận dân mạng vẫn rất thiện ý và đáng yêu.

    Cô đóng weibo, tắt máy tính, bên tai lại trở nên yên tĩnh.

    Từ thế giới ảo náo nhiệt trên mạng trở lại thế giới hiện thực cô đơn lạnh lẽo, sự khác biệt tâm lí thật sự nằm ở chỗ, trong thế giới hiện thực này Diệp Trữ Vi không phải thuộc về cô.

    Anh ta ưu tú, lạnh lùng, đối với tất cả mọi người đều duy trì một khoảng cách nhất định, cô cũng không phải ngoại lệ.

    Nếu không có chương trình này, cô đã không có duyên quen biết Diệp Trữ Vi, cũng không thể tiếp cận anh ta.

    Sự thật này khiến cô hơi khó chấp nhận.

    ***

    Dù là tối thứ bảy, tòa nhà trụ sở trang video youguo vẫn đèn đuốc sáng choang.

    Tổ sản xuất mất nguyên một đêm hoàn thiện đoạn phim tuyên truyền cho chương trình “Chuyện động lòng nhất”, phải chỉnh sửa vô số lần vì sự xét duyệt nghiêm khắc của Úc Thăng, đến lúc ông chủ phê duyệt thì cả tổ đều đã mệt phờ râu trê.

    Úc Thăng ngồi một mình trong văn phòng, sau khi xem lại đoạn phim tuyên truyền một lần nữa liền gửi cho Diệp Trữ Vi một tin nhắn.

    “Phim tuyên truyền đã làm xong, hai người nhìn rất xứng đôi”.

    Diệp Trữ Vi nhắn lại sáu chữ: “Chuyện trong dự liệu của tôi”.

    Úc Thăng lắc đầu, bật cười nhắn lại: “Được rồi, bây giờ tôi phải dẫn Đường Lật và mọi người đi ăn đêm, ngày mai nói chuyện cụ thể hơn”.

    Thông thường khi anh ta nhắn như vậy, Diệp Trữ Vi sẽ không trả lời nữa. Nhưng tình hình lần này lại ngoài dự liệu của anh ta.

    “Ngày nào cũng tiếp xúc với một phụ nữ, anh sẽ tự nhiên sinh ra thiện cảm với cô ấy đúng không?”

    Úc Thăng hoàn toàn sững sờ, sau một lúc lâu mới bật cười. Diệp Trữ Vi làm sao vậy? Tự nhiên lại chuyển sang đề tài tình cảm? Nửa đêm nửa hôm rồi, đừng dọa người khác như vậy được không? Anh ta và Diệp Trữ Vi hoàn toàn không hợp nói những chuyện này, chỉ một hai câu là sẽ tẻ ngắt.

    “Đây thật sự không giống những gì anh sẽ nói với tôi. Sao vậy? Anh muốn thảo luận về đề tài phụ nữ với một người đang đói meo, bụng sôi ùng ục vào giờ này à?” Úc Thăng trêu đùa.

    “Tôi chỉ cảnh báo anh một câu, nếu thích thì nói thẳng, nếu không có ý khác thì không được thể hiện sự quan tâm ngoài công việc để chứng tỏ cái gọi là phong độ lịch lãm quý ông của anh”.

    Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hắt lên khuôn mặt trắng trẻo nhẵn nhụi của Úc Thăng. Nụ cười bên khóe môi từ từ tắt ngấm, dòng suy nghĩ trong đầu dừng lại một lát. Đến lúc phản ứng được ý Diệp Trữ Vi là gì, Úc Thăng liền đáp trả không hề khách khí: “Bây giờ anh đang đứng ở lập trường của bạn trai Bối Nhĩ Đóa để đưa ra lời cảnh báo thân thiện đối với tôi à?”

    “Không cần phải phức tạp như vậy, tôi đang lấy thân phận bề trên trong nhà để dạy bảo anh”.

    “...”

    Diệp Trữ Vi lớn hơn Úc Thăng một tuổi lần đầu tiên dùng đến quyền lợi của một ông cậu vì cô bạn thân của Bối Nhĩ Đóa.

    Úc Thăng hạ điện thoại di động xuống ném sang bên cạnh, cười nhạt một cái, cầm chiếc bật lửa bên cạnh gạt tàn lên xoay xoay trong tay.

    Lúc này những di chứng của bệnh cuồng công việc mới ập tới, anh ta cảm thấy mệt mỏi, ngỡ ngàng, trống rỗng, thậm chí dạ dày khó chịu.

    Anh ta nhắm mắt lại, cố gắng trầm tĩnh suy nghĩ.

    Anh ta tự phụ là một lãnh đạo công tư phân minh, nhưng trong đối xử với Đường Lật hiển nhiên vẫn có chút công tư không rõ ràng. Ngay cả một người không màng thế sự như Diệp Trữ Vi cũng nói anh ta, anh ta không còn mặt mũi nào tiếp tục trốn tránh vấn đề này nữa. Đặc biệt là trong nháy mắt biết tin Đường Lật xảy ra tai nạn giao thông, trong lòng anh ta đã có một đáp án nhạt nhòa.

    Nhưng anh ta thật sự chưa chuẩn bị tốt cho chuyện yêu đương, đặc biệt là mối tình công sở tuyệt đối không phải một lựa chọn sáng suốt, sẽ làm cả hai bên đều tổn thương.

    Động lòng là chuyện đơn giản, nhưng giữ gìn một tình cảm lại rất phức tạp.

    Anh ta, Úc Thăng, không phải Diệp Trữ Vi. Trong vấn đề tình cảm, Diệp Trữ Vi chỉ tin vào cảm giác của mình. Úc Thăng tinh tế, chu đáo hơn Diệp Trữ Vi nhưng lại không quyết đoán gọn gàng bằng Diệp Trữ Vi.

    Một lát sau, Úc Thăng nghe thấy tiếng gõ cửa nhẹ nhàng.

    “Sếp Úc? Mọi người đang đợi anh đi ăn khuya”. Cách một cánh cửa, âm thanh của Đường Lật vẫn như trước đây, nhẹ nhàng như lông vũ lướt qua hệ thần kinh uể oải của anh ta.

    Úc Thăng đi ra mở cửa, gật đầu: “Ừ, đi thôi”.

    “Đi ăn đồ nướng à? Nếu ăn đồ nướng thì đến quán lần trước em với sếp đi ăn đó? Quán đồ nướng đó làm ngon lắm”. Đường Lật đề nghị.

    “Không, ăn chút đồ nhẹ thì tốt hơn”. Úc Thăng suy nghĩ một lát: “Dẫn mọi người đến Phẩm Kí ăn cháo nhé”.

    Đường Lật vâng một tiếng, thầm nghĩ sếp Úc cũng không phải người sắt, ba ngày liên tục chỉ ngủ bốn tiếng một ngày, anh ta cũng phải mệt.

    Đêm lạnh như nước.

    Buổi tối hôm đó có người mơ một giấc vui vẻ, có người trắng đêm mất ngủ. Đến lúc tia nắng đầu tiên xuất hiện phía chân trời, rất nhiều chuyện đã khác đêm qua.

    Bối Nhĩ Đóa đang ăn sáng thì nhận được điện thoại của Đường Lật, Đường Lật thông báo một kết quả rất trực tiếp.

    “Nhĩ Đóa, tớ bị sếp Úc từ chối rồi”.

    Bối Nhĩ Đóa sững người, hỏi ngược lại: “Cậu tỏ tình rồi à?”

    “Không tỏ tình, là anh ấy chủ động ám chỉ, không, là anh ấy đã nói thẳng”.

    “Nghĩa là sao?”

    “Tối qua đi ăn đêm xong anh ấy lái xe đưa tớ về. Tớ và anh ấy ngồi trên ghế đá công viên trước cửa nhà nói chuyện một lát. Anh ấy khẳng định những thành tích của tớ trong công việc, khen ngợi thái độ của tớ đối với công việc, còn đưa ra rất nhiều phúc lợi liên quan đến công việc. Sau một hồi vòng vo, anh ấy nói với tớ anh ấy tạm thời không có dự định yêu, còn nói tình công sở quá vất vả đối với tớ, hi vọng tớ có thể suy nghĩ lại”.

    “Ý là anh ta từ chối à?” Bối Nhĩ Đóa xác nhận.

    Đường Lật cười gượng: “Ờ. Cậu biết đấy, anh ấy là một quý ông, sẽ không từ chối người khác một cách tàn nhẫn, chỉ nói bảy phần là đủ rồi”.

    “Nhưng tớ cảm thấy anh ta không phải không có ý gì với cậu, hôm quay phim tuyên truyền anh ta còn đến hỏi tớ về chuyện của cậu mà”.

    “Chuyện đó không thể đại diện cho điều gì. Văn hóa công ty của bọn tớ là cởi mở, tự do và cùng hưởng, cấp trên cấp dưới không có phân chia cấp bậc rõ ràng, lãnh đạo quan tâm đến đời sống riêng tư của nhân viên là chuyện quá bình thường, không có gì là khó hiểu”.

    “Nhưng anh ta còn thuê nhà giúp cậu, lại ở ngay đối diện nhà mình, vậy là ý gì?”

    “Cũng không có ý gì đặc biệt. Đại khái là trước đó có lần tớ đã nhắc tới yêu cầu thuê nhà của tớ, anh ấy cảm thấy vừa khéo phù hợp với điều kiện của khu nhà đối diện chỗ anh ấy nên tiện thể giúp tớ thôi”. Đường Lật nói: “Tất cả đều là tớ tự tưởng tượng ra”.

    “Tóm lại là...” Bối Nhĩ Đóa không dám tự ý kết luận.

    “Tớ lại một lần nữa yêu thầm thành công, yêu công khai thất bại”.

    “Cậu vẫn ổn chứ?”

    “Chưa đến nỗi nào. Đối với tớ đây chưa phải là tận thế, tớ chỉ muốn tìm một người để nói chuyện thôi”.

    “Ờ, cậu nói đi, tớ nghe”.

    Bối Nhĩ Đóa với Đường Lật nói chuyện rất lâu. Chấm dứt cuộc trò chuyện, tâm tình cô cũng bị ảnh hưởng. Chuyện Đường Lật thất tình khiến cô đồng cảm, một đám mây mờ che phủ trên đỉnh đầu cô.

    Câu cuối cùng Đường Lật nói trong điện thoại là may mà mình không tỏ tình nên bây giờ có thể tiếp tục ở lại công ty như thường, tốt xấu cũng không vỡ mất bát cơm. Sau này cô sẽ coi Úc Thăng là cấp trên, sẽ không còn có một ý nghĩ không an phận nào nữa.

    Yêu thầm bao giờ cũng vậy, thông thường thì quá trình luôn làm người ta xúc động hơn là kết quả.

    Tốt nhất là người bạn yêu thầm cũng thích bạn, sự trùng hợp như vậy thật tuyệt vời, nhưng tỉ lệ rất thấp.

    ***

    Một tuần sau đoạn phim tuyên truyền ngắn cho chương trình “Chuyện động lòng nhất” được phát hành trên mạng, lượt xem ngày đầu tiên đã vượt qua một trăm ngàn.

    Khi Bối Nhĩ Đóa xem xong, nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên bốn năm độ...

    Lúc ghi hình không cảm thấy kích thích bao nhiêu, nhưng sau khi được cắt xén, biên tập lại thành đoạn phim dài năm phút rưỡi, toàn bộ những cảnh tượng trong phim đều dễ dàng làm người xem hòa mình vào trong đó, tất cả đều ngập tràn yêu thương nồng nhiệt.

    Bất kể là tắm mình trong ánh mặt trời, nhàn nhã ngồi trên bãi cỏ hay là tự do tự tại trên một chiếc xe, cảnh tượng thân mật hàng ngày trước ngôi nhà gỗ nhỏ, chiều cao chênh lệch ba mươi xen ti mét của họ luôn là tiêu điểm vĩnh hằng. Vì vậy cảnh cuối cùng là hai người đứng đối diện nhau, một cao một thấp.

    Cô đi chân đất nhìn anh ta một hồi, sau đó đột nhiên tinh nghịch lao vào trong lòng anh ta. Anh ta chỉ dùng một tay đã ôm lấy thân thể cô, cô ngẩng đầu lên, ánh mắt anh ta và ánh nắng cùng chiếu vào mắt cô. Khi đó anh ta dường như là người thống trị cả thế giới của cô.

    Phụ đề trên màn hình hiện lên: Điều chúng tôi theo đuổi không phải là sự động lòng nhất thời mà là cố gắng hết sức ở bên nhau suốt cuộc đời.

    Cố gắng hết sức, bốn chữ này thừa nhận tình yêu có nhân tố dễ thay đổi, nhưng đồng thời cũng thể hiện quan điểm về tình yêu của thời đại mới. Chúng tôi sẽ nghiêm túc vun đắp, cố gắng giữ lửa.

    Bối Nhĩ Đóa còn chưa kịp hạ nhiệt, Diệp Trữ Vi đã gọi điện thoại đến.

    “Đã xem phim tuyên truyền chưa?” Anh ta hỏi.

    “Xem rồi, còn anh?”

    “Úc Thăng đã gửi cho tôi xem từ trước”.

    “Thế anh có hài lòng không? Ý tôi là hiệu quả tổng thể”.

    “Đại khái không khác tưởng tượng của tôi là mấy, không có gì quá mức ngạc nhiên”. Anh ta nói chậm rãi: “Có một số chi tiết cô nên vào vai hơn một chút”.

    “...”

    Sao? Ý anh ta là gì?

    “Cô có thể xem lại một lần nữa, xem biểu hiện của cô trong một số cảnh thế nào. Như ánh mắt lúc nhìn tôi, đụng chạm tay chân với tôi, cả biểu cảm khi thì thầm nói chuyện với tôi nữa, tôi cảm thấy tương đối xa lạ”. Anh ta nói.

    “... Nhưng tôi lại cảm thấy không tồi”.

    “Úc Thăng nói tổng cộng sẽ có hai đoạn phim tuyên truyền. Để bảo đảm phần tiếp theo được chân thực tự nhiên hơn, chúng ta nên luyện tập riêng với nhau”.

    “Chuyện này không thành vấn đề, nhưng mà luyện tập thế nào?”

    “Đầu tiên là...” Anh ta bắt đầu chỉ đạo: “Vấn đề xưng hô, cô đừng gọi đầy đủ họ tên tôi”.

    “Chỉ gọi tên thôi à?”

    “Cô muốn gọi thế nào cũng được, chỉ cần không phải họ tên đầy đủ”.

    “Thế... Trữ Vi?” Cô thử gọi, âm thanh rất nhỏ.

    “Có thể thêm một chút tình cảm nữa”.

    “Trữ... Vi?” Cô gọi khẽ.

    “Dịu dàng hơn một chút nữa”. Anh ta chỉ dẫn.

    “Trữ... Vi”. Cô điều chỉnh âm thanh.

    “Âm cuối cần điều chỉnh, không được dừng âm quá nhanh, có thể mang một chút dựa dẫm và muốn chiếm hữu”.

    “Trữ... Vi”

    “Lại một lần nữa”. Anh ta tạm hài lòng.

    “Trữ Vi...”

    “Lại lần nữa”. Anh ta cảm thấy còn thiếu một chút gì đó.

    “Trữ Vi”. Chính cô cũng không chịu nổi âm thanh này của mình, cảm thấy rất kỳ quái, giống một số phụ nữ làm nghề nghiệp đặc thù qua điện thoại...

    Anh ta dừng lại một lát, hưởng thụ tiếng vọng của cô. Trong điện thoại chỉ còn lại tiếng thở kìm nén của anh ta, lọt vào tai cô trầm trầm như tiếng cộng hưởng thanh nhã của nhạc cụ cao cấp nào đó, như ẩn như hiện, như một dòng suối trong chảy giữa khe núi sâu.

    “Nhĩ Đóa”.

    Tim Bối Nhĩ Đóa suýt nữa ngừng đập. Đây thật là âm thanh của anh ta hay sao? Tại sao lại khác hẳn bình thường như thế? Quá mức dịu dàng và thân thiết.

    “... Anh gọi tôi là Nhĩ Đóa?” Cô hoài nghi mình đã nghe nhầm.

    “Cô không phải được gọi là Nhĩ Đóa sao?”

    “Vâng, bố mẹ, họ hàng, bạn bè đều gọi như vậy”.

    “Nếu thế, tôi là bạn trai cô nên có quyền tăng thêm một chữ”. Anh ta suy nghĩ một lát rồi nghiêm túc thử nghiệm, gọi bằng giọng thấp hơn vừa rồi, lại hơi suồng sã như có như không: “Tiểu Nhĩ Đóa”.

    “...”

    “Thế này có vẻ xuôi tai hơn nhiều rồi”. Anh ta lại cảm nhận hiệu quả của ba chữ này: “Cứ quyết như vậy đi”.

    Cứ quyết như vậy đi? Chiếc điện thoại Bối Nhĩ Đóa áp vào tai suýt nữa trượt xuống...

    Cô thật sự không dám nghe nữa... Có rất ít, rất ít người gọi cô như vậy.

    Lần trước Vương Hách Xuyên cố ý gọi cô là Tiểu Nhĩ Đóa, cô chỉ cảm thấy cực kỳ phản cảm. Bây giờ đối tượng đổi thành Diệp Trữ Vi, cảm giác của cô lại hoàn toàn khác hẳn. Chẳng những cô không thấy phản cảm mà còn hoàn toàn bị âm thanh của anh ta mê hoặc. Nếu anh ta thì thầm vào tai cô, có lẽ cô sẽ chủ động đẩy ngã anh ta...
     
    Hiểu Nghiên, Stevedo46 and Mr.Rùa like this.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 23
    Đoạn phim tuyên truyền cho chương trình “Chuyện động lòng nhất” dài hơn năm phút được phát hành đã dẫn tới một đợt thảo luận sôi nổi của cộng đồng mạng. Đôi tình nhân có chiều cao chênh lệch ba mươi xen ti mét trong mắt mọi người có một cảm giác trái ngược, vừa mâu thuẫn lại vừa hài hòa.

    Bối Nhĩ Đóa nhanh chóng nhận được tin nhắn hỏi han của rất nhiều bạn học cũ, nội dung toàn bộ là “Bối Nhĩ Đóa, tớ là X, bạn còn nhớ tớ không? Tớ thấy bạn trên chương trình trên mạng. Bạn giỏi thật đấy, tìm được một bạn trai rõ là cao!”

    Thậm chí có một bạn học từ thời tiểu học còn lần tìm được weibo của cô, gửi một tin nhắn trên weibo cho cô: “Nhĩ Đóa, tớ là Hàn Mộng Xuyến, bạn còn nhớ tớ không? Từ năm lớp ba đến lớp năm tớ ngồi bàn sau bạn. Thật không ngờ bây giờ bạn đã trở thành người nổi tiếng trên mạng. Ha ha ha, hôm nay tớ còn nói với các đồng nghiệp, đúng là mát mặt. À đúng rồi, chắc bạn vẫn nhớ tớ, hồi đó chúng mình rất thân nhau, thường xuyên cầm tay nhau đi vệ sinh. Lúc nào rảnh ra ngoài ôn chuyện nhé!”

    ***

    Sức mạnh của Internet quả nhiên khủng khiếp, Bối Nhĩ Đóa lại một lần nữa nhận thức rõ điều này.

    Nhưng cô không ngạc nhiên và sợ hãi như lần đầu tiên được chú ý, lần này cô bình tĩnh hơn rất nhiều, có lẽ là do quan hệ với Diệp Trữ Vi đã có “tiến triển”.

    Cái gọi là “tiến triển” tức là Diệp Trữ Vi đã hẹn cô luyện tập riêng tư với nhau để hoàn thành nhiệm vụ ghi hình phần hai thuận lợi hơn.

    Còn luyện tập ở đâu, Diệp Trữ Vi trả lời hơi bí hiểm: “Một nơi yên tĩnh, không có người khác”.

    Còn nội dung diễn tập là gì thì Diệp Trữ Vi chỉ trả lời mập mờ: “Những vấn đề bình thường giữa các cặp tình nhân”.

    Bối Nhĩ Đóa tín nhiệm anh ta nên không hỏi nhiều. Bởi vì Diệp Trữ Vi là người cố chấp điển hình, nếu không làm gì thì thôi, đã làm là sẽ cực kỳ nghiêm túc.

    Về điểm này, Đường Lật cũng đồng ý với Bối Nhĩ Đóa.

    “Cậu cứ nghe lời Diệp Trữ Vi đi. Anh ta có vẻ rất đáng tin, khiến người khác có cảm giác an toàn, nghe lời anh ta nhất định sẽ không sai”. Giọng Đường Lật trong điện thoại rất thoải mái, dường như không hề bị ảnh hưởng vì thất tình.

    “Đường Lật, cậu vẫn ổn chứ?” Bối Nhĩ Đóa quan tâm.

    “Đã được ba ngày, tớ ổn từ lâu rồi”. Đường Lật đang ăn khoai tây chiên: “Cậu còn không hiểu tớ sao?”

    “Ờ, cậu thật sự không có gì cần tớ giúp à?” Người đang buồn mới thường xuyên ăn vặt.

    “Cậu muốn giúp tớ à? Thế thì đến hiệu sách giúp tớ. Tớ đang tìm một quyển sách về các vụ quảng cáo và marketing kinh điển, xuất bản năm ngoái, sách trên mạng đã hết hàng, không biết nhà sách có còn hay không. Tớ cần dùng gấp”.

    “Không thành vấn đề”.

    ***

    Bối Nhĩ Đóa đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen đến nhà sách giúp Đường Lật tìm được quyển sách cần thiết, còn tình cờ gặp hội ký tặng sách của Bùi Thụ Dã.

    Bùi Thụ Dã một ca sĩ kiêm người đẹp có chút danh tiếng trong mảng nhạc đồng quê. Bùi Thụ Dã có giọng hát trong và cao vút, rất dễ nhận biết, được không ít người yêu thích. Dù còn trẻ nhưng Bùi Thụ Dã đã lập gia đình, chồng cô tên là Mộc Đê, là một giáo viên nhạc jazz, dùng tốt các loại nhạc cụ như sáo, ghi ta, dương cầm, ác mô ni ca, xuất hiện rất kín tiếng trong những bài hát của cô nhưng lại góp phần không nhỏ vào thành công của những bài hát này.

    Bối Nhĩ Đóa đã nghe một số bài hát của Bùi Thụ Dã, trong đó có một bài viết về cáo con đi tìm mẹ trong rừng rậm, lời ca nhẹ nhàng cảm động.

    Bùi Thụ Dã ngoài đời đẹp hơn trên ti vi rất nhiều. Mái tóc màu nâu hơi quăn dài ngang hông, mặc một chiếc váy dài màu đen, cổ và tay đeo trang sức trung tính, trang điểm nhẹ nhàng, làn da trắng muốt, đuôi mắt kẻ màu anh đào nhàn nhạt.

    Bùi Thụ Dã rất lịch sự với người hâm mộ, mỗi lần ký xong một quyển sách đều mỉm cười ngẩng đầu bắt tay cảm ơn họ mà không ngại phiền hà.

    Bối Nhĩ Đóa cũng mua một quyển rồi xếp hàng đợi ký tên.

    Lúc đến lượt cô, Bùi Thụ Dã gật đầu cười, hỏi cực kỳ dịu dàng: “Xin hỏi bạn tên là gì? Tôi có thể ghi vào lời đề tặng”.

    Lúc này Bối Nhĩ Đóa mới nhớ mình còn đeo kính đen, dường như rất không lịch sự. Cô nhẹ nhàng bỏ kính xuống, nhỏ giọng nói nghiêm túc: “Tôi tên Nhĩ Đóa”.

    Bùi Thụ Dã nhìn cô một lát dường như suy nghĩ gì đó, một lát sau mới cúi đầu ký tên vào quyển tuyển tập bài hát, còn rất nhiệt tình viết một đoạn rất dài vào quyển sách của người hâm mộ tên là Nhĩ Đóa này.

    Bối Nhĩ Đóa cười cảm ơn, chúc Bùi Thụ Dã thành công rồi cầm sách lui ra khỏi đội ngũ xếp hàng, đi sang bên cạnh định xem Bùi Thụ Dã viết gì cho mình.

    “Nhĩ Đóa, chúc bạn và Trữ Vi hạnh phúc. Mong bạn bao dung với anh ấy, nhất định phải kiên định đến cùng, cố lên!”

    Phía sau còn vẽ một kí hiệu đẹp đẽ, đó là một mũi tên xuyên qua hai trái tim.

    ?!

    Bối Nhĩ Đóa lập tức khiếp sợ. Chẳng lẽ một người nổi tiếng như Bùi Thụ Dã cũng có thời gian và hứng thú xem chương trình trên mạng? Tầm ảnh hưởng của mình và Diệp Trữ Vi đã lớn như vậy sao?

    Đợi đã, cô đọc lại câu này một lần, cảm thấy dường như có gì đó không đúng. Bùi Thụ Dã thân mật gọi anh ta là Trữ Vi, còn yêu cầu cô bao dung cho anh ta, hiển nhiên là lên tiếng với lập trường bạn thân của Diệp Trữ Vi.

    Diệp Trữ Vi biết Bùi Thụ Dã? Quan hệ của họ là gì? Bối Nhĩ Đóa rơi vào trầm tư.

    Chắc không thể là quan hệ nhập nhằng được. Bùi Thụ Dã đã kết hôn, tình cảm với ông xã Mộc Đê cực kỳ tốt. Cô còn viết một bài “Tặng anh, mối tình đầu của em” cho Mộc Đê, kể lại toàn bộ quá trình từ khi hai người gặp nhau đến khi yêu nhau, vừa đáng yêu vừa nồng nàn tình cảm.

    Huống hồ có không ít lời đồn nói Mộc Đê là một người giàu có đẹp trai nhưng kín tiếng, điều kiện cực tốt, luôn chiều chuộng Bùi Thụ Dã như một công chúa nhỏ.

    Buổi tối, Bối Nhĩ Đóa không kiềm chế nổi lòng hiếu kì, gọi điện thoại cho Diệp Trữ Vi hỏi anh ta có biết Bùi Thụ Dã không.

    “Vừa khéo, tôi và Bùi Thụ Dã không chỉ biết nhau mà còn đã từng cùng tắm với nhau”. Diệp Trữ Vi trả lời.

    “...” Bối Nhĩ Đóa thật sự không thể nào tìm được mối liên hệ giữa Diệp Trữ Vi và một gã trai thấp kém cặp kè với gái có chồng. Cô tin tưởng nhân phẩm của anh ta.

    “Lúc đó tôi năm tuổi, cô ấy ba tuổi, cô giúp việc trong nhà cùng tắm cho cả hai người”. Anh ta chậm rãi bổ sung.

    “...”

    “Nhĩ Đóa, cô ấy là em họ tôi”.

    Lượng thông tin quá lớn, Bối Nhĩ Đóa cần thời gian để tiêu hóa...

    Bùi Thụ Dã... chính là cô em họ Diệp Trữ Vi từng nhắc tới lần trước? Dường như Diệp Trữ Vi đã nói trước kia anh ta từng dẫn em họ đến khu vui chơi để chơi xe đụng.

    Khi đó cô còn hỏi anh ta, thế em họ anh có xinh không, hình như anh ta trả lời là không nhớ?

    Rõ ràng là một đại mĩ nhân, vậy mà trong mắt anh ta lại không khác gì lọ hoa sơn dầu, gạt tàn pha lê hay một chiếc điều khiển từ xa.

    Khiếu thẩm mỹ của anh ta thật sự rất có vấn đề.

    “Cô đang nghĩ gì thế?” Anh ta lên tiếng kéo cô khỏi dòng suy nghĩ miên man.

    “Tôi rất bất ngờ. Bùi Thụ Dã và anh có quan hệ thân cận như vậy, tại sao anh chưa bao giờ đề cập? Ý tôi là cô ấy rất nổi tiếng, nếu có một cô em họ như vậy, đại đa số mọi người đều sẽ mang ra khoe khoang một chút”.

    “Cô ấy chỉ là em họ tôi, còn nổi tiếng hay không thì quan hệ gì với tôi?”

    “Cô ấy là ca sĩ chuyên nghiệp, anh muốn nghe hát thì hoàn toàn có thể đi tìm cô ấy, làm gì còn phải nghe một người nghiệp dư như tôi?”

    “Cô ấy sắp tổ chức biểu diễn, thời gian này không thể hát trừ những lúc cần thiết trong công việc”.

    “...” Thôi được, giọng hát của người ta quý giá lắm, cô không thể sánh với người ta được.

    “Quan trọng nhất là tôi không muốn nghe cô ấy hát tình ca”.

    “Sao? Anh nói gì cơ?” Bối Nhĩ Đóa không nghe rõ.

    “Không có gì”. Anh ta nói bình thản: “Ý tôi là nghe cô ấy hát cần mua vé vào cửa, tôi không muốn tiêu tiền lãng phí. Còn cô lại miễn phí, cũng không cần ngồi chen chúc với người khác, thế nên cô là lựa chọn sáng suốt hơn”.

    “...”

    Anh ta còn có thể độc mồm độc miệng hơn được nữa không?

    “Tám giờ tối mai tôi lái xe đến đón cô, chúng ta đi luyện tập một chút”. Anh ta vừa nói xong đã chào cô rồi gác máy.

    Bối Nhĩ Đóa phản ứng lại, cô và Diệp Trữ Vi phải đi “hẹn hò” để chuẩn bị cho việc ghi hình tập phim tuyên truyền thứ hai rồi.

    Chỉ có điều thời gian dường như hơi muộn một chút? Anh ta cũng chưa nói đi đâu.

    Tất cả đều hơi thần bí.

    Tám giờ ba mươi tư phút buổi tối hôm sau, Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ lắc lư trên hồ. Tiếng mái chèo khua nước bên tai chợt gần chợt xa, cô run rẩy ôm gối, không nhịn được hắt hơi một cái, nhìn người đối diện ăn mặc phong phanh nhưng vẫn anh tuấn đoan trang như cũ.

    “Khoác cái này vào”. Diệp Trữ Vi đưa cho cô một chiếc áo len màu xám đậm.

    “Của anh à?” Bối Nhĩ Đóa khịt mũi cầm lấy áo mở ra xem, chiếc áo thật rộng.

    “Ờ, mặc vào”. Nhiệt độ trên hồ ban đêm không có vấn đề gì với anh ta, nhưng đoán được cô sẽ lạnh nên anh ta đã mang theo một chiếc áo của mình.

    “Tại sao anh không nói trước là sẽ đến đây? Nếu biết trước tôi đã mang thêm áo rồi”. Cô vừa nói vừa mặc vào.

    “Nói ra thì còn gì là ngạc nhiên”. Anh ta chăm chú nhìn cô: “Không phải sao?”

    Bối Nhĩ Đóa bất đắc dĩ liếc mắt nhìn anh ta, luồn hai tay vào tay áo rồi giơ lên. Quả thực là áo rộng tay như thời xưa, vạt áo cũng dài đến đầu gối, đắp lên người không khác gì một chiếc chăn len.

    Còn kẻ đầu sỏ thì lẳng lặng ngồi đối diện với cô, đưa mắt thưởng thức cảnh tượng này - cảnh tượng cô được bao bọc trong chiếc áo của anh ta.

    “Mặc dù rộng quá nhưng rất ấm. Đúng rồi, anh không lạnh à?”

    “Không lạnh”. Anh ta đưa tay rót một cốc trà hạnh nhân đưa tới cho cô.

    Bởi vì hai tay vẫn nằm trong tay áo rộng thùng thình không thò ra được, không thể chạm vào bất cứ thứ gì, Bối Nhĩ Đóa đành phải để Diệp Trữ Vi tự tay bưng chén cho mình uống nước.

    “Ờ, ấm hơn nhiều rồi”. Cô nhìn quanh khoang thuyền chỉ thắp một ngọn đèn nhỏ: “Có gì ăn không?”

    Diệp Trữ Vi lấy một hộp bánh từ phía sau ra đặt lên trên bàn. Trong hộp là đủ loại bánh khác nhau: “Muốn ăn bánh gì?”

    “Bánh đậu xanh”.

    Diệp Trữ Vi bóc một chiếc bánh đậu xanh rồi một lần nữa đưa tới bên miệng Bối Nhĩ Đóa cho cô ăn. Ăn xong bánh đậu xanh, Bối Nhĩ Đóa lại muốn nếm thử bánh đậu đỏ. Diệp Trữ Vi lại cho cô ăn. Kế tiếp là bánh hoa quế, bánh phù dung, bánh khoai môn, bánh hoa sen, bánh bơ chiên... Khi ăn đủ một lượt, Bối Nhĩ Đóa mới kêu dừng lại.

    Diệp Trữ Vi cầm khăn giấy lau miệng cho cô: “Bây giờ no rồi chứ?”

    “No rồi”. Bối Nhĩ Đóa không khỏi thắc mắc. Các loại bánh này không giống như là đồ kèm theo trên thuyền, mỗi loại bánh đều mới mẻ ngon miệng, dường như có người cố ý chuẩn bị.

    “Vậy bắt đầu công việc thôi”. Anh ta đậy nắp hộp bánh lại đặt về chỗ cũ, không cho cô tiếp tục tập trung vào chuyện ăn uống.

    “Được”. Bối Nhĩ Đóa gật đầu: “Anh nói đi”.

    “Đầu tiên gọi tên tôi”. Gương mặt anh ta trong ánh đèn lờ mờ tỏ ra lạnh lùng, thần bí hơn bình thường.

    “Trữ Vi”.

    “Thế thôi à? Mấy ngày nay cô không luyện tập sao?”

    Nhận thấy sự bất mãn trong lời anh ta, cô thử lại một lần nữa, lần này thân mật hơn, dịu dàng hơn, tỏ ra rất quyến luyến.

    “Như thế còn tạm được”. Anh ta nhìn cô: “Đến lượt tôi gọi cô”.

    “Chờ đã, Diệp Trữ... à không, Trữ Vi, anh gọi tôi là Nhĩ Đóa, ngàn vạn lần đừng tự ý thêm chữ khác vào”.

    “Vì sao?”

    “Vì buồn nôn quá”. Cô nói thẳng.

    “Tình nhân nói chuyện với nhau buồn nôn là bình thường”.

    “Nhưng chúng ta làm từ từ từng bước được không? Tôi tạm thời chưa tiếp nhận được điều này”. Kỳ thực là cô sợ trong không gian chật hẹp này, hai người dựa vào nhau quá gần, anh ta thân mật gọi cô là Tiểu Nhĩ Đóa sẽ khiến cô có một số ý nghĩ không nên có.

    Diệp Trữ Vi suy nghĩ một lát rồi đồng ý: “Nhĩ Đóa”.

    “Dạ”. Vẫn là hai chữ này nhưng cách gọi của anh ta không giống người khác, trong âm thanh của anh ta, hai chữ Nhĩ Đóa dường như được phù phép đặc biệt.

    “Nói cô thích tôi đi”.

    “Sao?” Bối Nhĩ Đóa sửng sốt. Nội dung này hiển nhiên không nằm trong kịch bản cô nghĩ.

    Diệp Trữ Vi nhẹ tay cầm cốc thủy tinh, giọng nói hòa lẫn tiếng mãi chèo khua nước, thản nhiên đưa ra lời giải thích chính thống: “Là một cặp tình nhân hiện nay đang được công nhận, chúng ta không thể tránh được việc bày tỏ tâm tình trong một số trường hợp. Úc Thăng đã nói, trong tập phim tuyên truyền thứ hai chúng ta cần ghi âm một đoạn để thể hiện tình ý của hai bên, cho nên dù thế nào cô cũng phải luyện tập một chút, tránh để đến lúc đó lại diễn quá kém”.

    “Vậy à?” Tim Bối Nhĩ Đóa đập thình thịch. Không nghĩ tới trong tập phim tuyên truyền thứ hai lại có nội dung này, đến lúc đó cô phải biểu lộ tình cảm với Diệp Trữ Vi trước mặt mọi người sao?

    “Ờ, nếu cô không tin thì có thể hỏi Úc Thăng”. Dù sao thì quyền giải thích cuối cùng cũng không còn ở chỗ Úc Thăng.

    “Anh đã nói như vậy thì nhất định là thật”. Bối Nhĩ Đóa đấu tranh tư tưởng một hồi rồi quyết định nói thẳng: “Nhưng có vẻ tôi không thể nói được câu này”.

    Mắt Diệp Trữ Vi như chứa đầy sao trời, sáng lấp lánh, rộng mênh mông, lại dịu dàng. Nghe thấy người đối diện nói xong, ánh mắt anh ta lạnh đi.

    “Sao? Không thể nói được một câu dối lòng à?” Anh ta cầm ấm trà rót nước cho chính mình, nói không mặn không nhạt.

    Không phải, là không dám nói thẳng suy nghĩ trong lòng như thế... Bối Nhĩ Đóa thầm nghĩ.

    “Không nói được cũng phải nói, chuyện này cô không quyết được”. Thấy Bối Nhĩ Đóa ngầm thừa nhận đáp án, Diệp Trữ Vi nói: “Chúng ta có hợp đồng, trong trường hợp không đe dọa đến an toàn cá nhân, cô không phối hợp cũng không được”.

    “...”

    “Cho cô thời gian chuẩn bị một phút”. Anh ta đưa tay cầm tay áo cô rũ xuống cạnh bàn đặt lại lên bàn: “Sau đó nói cô thích tôi”.

    “... Nếu tôi thật sự không nói được?”

    Ánh mắt anh ta nhìn mặt hồ xanh đen xa xa: “Vậy tối nay cô sẽ không lên bờ được”.

    “...”
     
    Hiểu Nghiên, Stevedo46 and Mr.Rùa like this.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 24
    Vẫn nghe nói hồ nắng không bằng hồ mưa, hồ mưa không bằng hồ đêm, nhưng lúc này Bối Nhĩ Đóa nhìn về phía bờ hồ xa xôi, chỉ cảm thấy giống như vực sâu không thấy đáy, lúc nào cũng mang theo hơi lạnh nguy hiểm làm mọi người không thể nào nhận thức được cái gọi là vẻ đẹp của hồ đêm.

    Thuyền lắc lư giữa hồ, lời nói của Diệp Trữ Vi vang vọng bên tai cô.

    “Tôi biết anh đang nói đùa”. Bối Nhĩ Đóa gắng gượng tìm cách nở một nụ cười lạc quan, cố gắng hóa giải bầu không khí khó xử.

    “Nếu cô nhất quyết cho rằng như vậy...” Anh ta nói: “Chúng ta sẽ qua đêm ở đây luôn”.

    “...”

    Đêm nay không trăng, được cái trời rất nhiều sao. Từng ngôi sao nhỏ bé lấp lánh rơi vào mắt người đàn ông đối diện, viền mắt như được mạ một lớp ánh sáng dịu dàng khiến đôi mắt vốn đã đẹp đến mức khó đỡ lúc này giống như trở thành một tác phẩm nghệ thuật, gần ngay trước mắt, chói lòa không dám nhìn thẳng vào.

    Bối Nhĩ Đóa cúi đầu thở dài một hơi ảo não. Ba từ đơn giản đó đã ra đến miệng, tại sao vẫn không thể bật ra được?

    Em thích anh. Đối với anh ta, đây chỉ là lời kịch giữa một cặp tình nhân giả. Đối với cô, đây lại là sự thật.

    Mặc dù nhát gan, mặc dù chột dạ, nhưng chủ yếu là do cô không nỡ mượn tình huống như vậy để nói ra câu nói vẫn giấu kỹ trong lòng này.

    “Xem ra cô rất khó xử”. Diệp Trữ Vi quan sát ngôn ngữ cơ thể của Bối Nhĩ Đóa: “Nói ba chữ này khó đến thế sao?”

    Bối Nhĩ Đóa lấy dũng khí ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh ta. Lúc này cô còn căng thẳng hơn cả khi lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn năm tám tuổi, đối mặt với ban giám khảo nghiêm khắc và cả trăm vị khách quý bên dưới: “Trữ Vi, em...”

    “Em thích anh”. Anh ta dễ dàng bổ sung đầy đủ giúp cô.

    Đầu óc Bối Nhĩ Đóa trống rỗng, trái tim như bị một bàn tay hữu hình nhẹ nhàng kéo đi.

    “Cô nhắc lại lời tôi một lần là được”.

    Cô dần nhận ra sự thay đổi trong mắt anh ta. Đây là lần đầu tiên anh ta lộ rõ tâm tình của mình trước mặt cô mà không hề che giấu.

    Anh ta rất thất vọng với cô nên không còn miễn cưỡng nữa.

    “Em thích anh”. Bối Nhĩ Đóa nhắc lại một cách máy móc.

    Diệp Trữ Vi gật đầu có lệ, ờ một tiếng, tiện tay cầm hộp bánh vừa đậy lại đặt lên trên bàn rồi mở ra: “Được rồi, xem ra cô vẫn tương đối thấy hứng thú với chuyện ăn uống hơn. Cô còn muốn ăn gì nữa?”

    ... Anh ta đã hoàn toàn thất vọng với cô sao?

    “Bây giờ tôi không đói”. Tâm tình Bối Nhĩ Đóa cực kỳ phức tạp.

    “Dù ít dù nhiều, cứ ăn một chút”. Diệp Trữ Vi cầm một chiếc bánh màu ngọc bích đưa đến bên miệng cô: “Há miệng ra”.

    Bối Nhĩ Đóa cắn một miếng, lắc đầu: “Tôi thật sự không ăn nổi nữa”.

    Diệp Trữ Vi rút tay về, không ngại ngần ăn hết chiếc bánh đã bị cô cắn một miếng.

    Xem ra anh ta đã thật sự thất vọng với cô. Khi thất vọng người ta sẽ làm một số chuyện hoàn toàn trái ngược lúc bình thường. Thí dụ như anh ta luôn luôn giữ vệ sinh, mắc chứng yêu sạch sẽ cấp độ nhẹ không ngờ lại chẳng để ý gì đến nước miếng của cô trên chiếc bánh đó.

    Bối Nhĩ Đóa im lặng nghĩ.

    Để bảo đảm tập phim tuyên truyền thứ hai có thể ghi hình thuận lợi, anh ta đã lao tâm khổ tứ bố trí buổi hẹn hò tối nay, bỏ không ít tiền thuê chiếc thuyền đêm này, thuê cả một ông chèo thuyền kinh nghiệm phong phú, trầm lặng ít nói, không liếc ngang liếc dọc đến cầm chèo, vạch lộ trình đi đêm cho thuyền, còn chuẩn bị các loại bánh ngon miệng, trà hạnh nhân thơm phức, áo len ấm áp rộng thùng thình... Đến thời điểm mấu chốt, cô lại không nói nổi một lời kịch thông thường nhất giữa các cặp tình nhân.

    Cô nhìn trộm anh ta một cái, trong lòng không khỏi thầm lên án chính mình.

    Anh ta không có việc gì làm, cầm chiếc bánh thứ hai lên nhấm nháp. Sắc mặt lạnh nhạt nói rõ đã hoàn toàn từ bỏ khúc “gỗ mục” không dùng được vào việc gì này.

    “Trữ Vi, em thích anh”. Bối Nhĩ Đóa đột nhiên lấy lại tinh thần, ngữ điệu rõ ràng êm ái: “Em thích anh, rất thích anh, cực kỳ thích anh”.

    Giọng nói động lòng người của cô như từng hạt pha lê rơi vào đĩa ngọc trong suốt, chậm rãi lọt vào tai người nào đó.

    Đến lúc nhìn thấy ánh mắt anh ta lại đưa đến trên mặt cô, mang theo sự sâu lắng khó dò giống như thường ngày, cô vẫn giữ nụ cười nơi khóe miệng, trong lòng nghĩ: Chỉ có ông trời mới biết từng lời em nói đều là thật sự.

    “Cực kỳ thích là thích bao nhiêu?” Diệp Trữ Vi hạ giọng, bình tĩnh phản hồi lời tỏ tình của cô.

    “Là ở bên anh sẽ rất vui vẻ, rời xa anh sẽ cảm thấy quyến luyến, một ngày không gặp mặt sẽ nhớ cồn cào”.

    “A, em đã thích anh đến mức một ngày không gặp dài như ba thu rồi cơ à?”

    “Ơ... Vâng!” Dù sao anh ta cũng không biết cô đang nói thật.

    Diệp Trữ Vi đưa tay ra luồn vào ống tay áo cô, nhanh chóng tìm được bàn tay cô, xòe tay ra trùm lên tay cô: “Trước kia có sinh ra tình cảm như vậy với người đàn ông nào khác hay không?”

    “Không”. Đây là lời nói thật.

    “Như vậy là chỉ duy nhất với anh? Anh là người đàn ông đầu tiên em quyến luyến khi phải rời xa?”

    “... Vâng!” Hình như anh ta nhập vai quá nhanh, quá triệt để?

    “Sau này cũng chỉ như vậy đối với anh?”

    Khi âm thanh của anh ta trở nên dịu dàng sẽ có một sức sát thương cực lớn. Trong khoang thuyền nhỏ chỉ có hai người này, có ngọn đèn bão đung đưa theo sóng, lại có hương thơm ngọt ngào lãng đãng của trà hạnh nhân, nhiệt độ trong khoang từ từ ấm lên, thậm chí là nóng lên.

    “Vâng”. Bối Nhĩ Đóa tiếp tục.

    “Rất tốt, chung thủy là điều cơ bản nhất giữa chúng ta, suốt đời này anh và em sẽ chỉ có nhau”. Bàn tay anh ta đang trùm lên tay cô nghiêm túc nắm lại:

    “Phải có nền tảng này mới có thể tính đến chuyện khác”.

    Cô đã bị hành động của anh ta mê hoặc khiến thần hồn điên đảo...

    “Vậy rốt cuộc em thích anh ở điểm nào?” Một tay anh ta nắm tay cô, tay kia cầm cốc thủy tinh uống một ngụm trà xanh: “Nói cụ thể một chút”.

    “Rất nhiều, tính cách, tài hoa, tướng mạo, chiều cao, ngón tay, giọng nói, còn nhiều chi tiết khác”.

    “Nói vậy tức là em thích tất cả của anh?” Mắt anh ta xao động dịu dàng như nước hồ ngày hè.

    “... Khụ khụ, đến lượt anh nói rồi”.

    “Để anh nghĩ đã”. Anh ta nhìn cô: “Chỉ nhìn mắt, mũi hoặc môi em thì không thể nói được có điểm gì đặc biệt, nhưng khi hợp lại thành một gương mặt lại cực kỳ mê người và đáng yêu. Không chỉ bề ngoài, những mặt khác cũng vậy. Nếu tách riêng một đặc tính ra sẽ không để lại ấn tượng gì cho người khác, nhưng sau khi hợp thành một con người, anh lại có ấn tượng rất sâu sắc”.

    “Nhưng mà... Em thích tất cả những gì thuộc về anh, còn ý anh là... Anh không dám nhìn thẳng vào từng phần của em?” Bối Nhĩ Đóa rõ ràng đã nắm sai trọng điểm, bắt đầu băn khoăn vì những lời của Diệp Trữ Vi.

    Diệp Trữ Vi nghe vậy đưa tay kia lên đặt ngón tay lên trán cô, sau đó lướt xuống dọc theo mi tâm, chạy qua sống mũi, trượt qua chóp mũi, vượt qua nhân trung rơi vào cánh môi mềm mại của cô: “Làm sao mà không dám nhìn thẳng?”

    Lập tức có một dòng điện đánh trúng trung khu thần kinh của cô, cả người cô đều mềm nhũn ra.

    Ngón tay ma quỷ của anh ta lưu luyến vuốt ve rất lâu trên môi cô, gần như nhuộm đỏ môi cô rồi mới bỏ qua, tiếp tục đi xuống dưới cổ. Ánh mắt di động theo ngón tay, đến tận cổ áo len chữ V, cuối cùng anh ta mới dừng lại.

    Bối Nhĩ Đóa buông mắt nhìn thấy ngón tay thon dài đẹp đẽ của anh ta đặt khẽ trên xương ngực cô, lại khiến xương ngực cô đau âm thầm vô cớ.

    Xuống một chút nữa chính là khu vực nguy hiểm.

    Anh ta đã thu tay về.

    Quả nhiên anh ta là quân tử, không bao giờ lợi dụng cơ hội diễn tập như thế này để sàm sỡ cô.

    “Tai em rất đỏ”. Anh ta vừa rút tay về vừa chỉ hai tai cô.

    “Thế à?” Cô cực kỳ khó xử. Vừa rồi hai người cùng hòa mình vào vai diễn, dường như đến mức thật giả khó phân. Có một giây lát cô cảm thấy những động tác không hợp quy củ của anh ta lại hợp tình hợp lý.

    “Anh hơi tò mò, bây giờ những chỗ khác của em cũng đỏ như hai tai sao?”

    Bối Nhĩ Đóa không thể để anh ta trêu chọc mà cứ giả bộ điềm nhiên như không được nữa. Cho dù anh ta vẫn tỏ ra nghiêm túc đĩnh đạc, đường đường chính chính, hoàn toàn không có ý lợi dụng, nhưng bản thân ngôn ngữ một số đã có sẵn sức sát thương rồi.

    “Dừng tập”. Cô ngắt lời anh ta: “Tôi cần nghỉ một lát”.

    “Được”. Anh ta đồng ý.

    Bởi vì tay áo quá dài, cô không thể thò tay ra được, muốn dùng tay quạt cho đỡ nóng cũng khó.

    Chiếc bàn vốn đã rất nhỏ, anh ta lại đột nhiên duỗi chân ra khiến cô không nhấc chân lên được.

    Vừa rồi diễn tập mặt nóng tim đập, sau khi tập xong lại lúng túng khó xử, bối rối bất an. Cô ngồi tại chỗ, nhíu mày phất tay áo thật mạnh.

    “Cần giúp đỡ không?” Diệp Trữ Vi hỏi.

    “Chúng ta chuyển qua chỗ khác đi”. Cô chỉ muốn đi lại một chút.

    “Để tôi”. Anh ta nói rồi đứng dậy, khom lưng chuyển chiếc bàn gỗ giữa hai người để cô có khoảng trống.

    Bối Nhĩ Đóa vừa đứng lên đã nghe thấy anh ta kêu lên: “Cẩn thận không ngã”. Cô dừng suy nghĩ, loạng choạng nghiêng người sang trái theo dao động của thuyền, may mà Diệp Trữ Vi đã đưa tay giữ được tay áo cô.

    Thuyền lại đột nhiên nghiêng sang phải, Bối Nhĩ Đóa ngã thẳng vào người Diệp Trữ Vi.

    Thuyền nghiêng sang trái lần nữa, ông già chèo thuyền bên ngoài lờ đờ mở mắt ra, thở dài nói: “Trở gió rồi à?”

    Trong khoang thuyền, Bối Nhĩ Đóa phải dán chặt vào trong lòng Diệp Trữ Vi để giữ thăng bằng.

    Vòng tay anh ta rất rộng rãi, rất ấm áp.

    Đến lúc thuyền từ từ ổn định lại, cô hết sức thận trọng ngẩng đầu lên, thở hổn hển, cố gắng nhìn đôi mắt người nào đó ở tít trên cao.

    Hai tay Diệp Trữ Vi đặt nhẹ sau thắt lưng cô, mắt nhìn gương mặt cô nhuộm một màu hồng nhạt, mũi ngửi mùi trà hạnh nhân ngọt ngào trong hơi thở của cô, lại liên tưởng đến xúc cảm mềm mại như lông vũ khi ngón tay mình lướt trên làn da cô vừa rồi... Máu trong người vội vã dồn về một vị trí.

    “Trữ Vi, Trữ... Vi?” Cô cảm thấy ánh mắt anh ta nhìn xuống không chỉ kỳ quái mà còn rất mâu thuẫn, giống như là đốt một đống lửa bên dòng suối mát.

    Cô còn chưa nói xong, vòng tay anh ta quanh người cô chợt siết lại làm người cô nghiêng về phía trước.

    “Anh làm sao thế?” Cô hỏi theo bản năng, ngữ điệu vẫn không hề phòng bị như bình thường, cực kỳ tín nhiệm anh ta.

    Hai mắt anh ta kìm nén, động tác của hai tay dừng lại, khắc chế ý nghĩ muốn hòa quyện vào nhau.

    Gió càng ngày càng mạnh, hất tung màn thuyền màu lam mà vào, làm giảm bớt cái nóng trong người anh ta.

    Anh ta khẽ nhắm mắt, cúi đầu, chạm trán vào trán cô. Cảm giác mềm mại, mát lạnh này mặc dù còn lâu mới đủ nhưng tạm thời có thể cho anh ta một chút lợi ích...

    Bối Nhĩ Đóa hoàn toàn không có phản ứng, để mặc anh ta chạm trán vào trán mình, hàng lông mi dài gần như cọ lên mặt cô.

    Khoảng cách quá gần, đủ để cô cảm nhận được hơi thở nóng bỏng của anh ta.

    Dường như anh ta đã trở nên rất không bình thường.

    “Đừng động”. Giọng anh ta khàn khàn, môi nhanh chóng lướt qua má cô như có như không: “Tôi ra ngoài một lát”.

    Nói xong anh ta buông cô ra, xoay người ra khỏi khoang thuyền bỏ lại Bối Nhĩ Đóa ngơ ngác không biết có chuyện gì.

    Khi Diệp Trữ Vi đứng ngoài khoang thuyền hóng gió cho tỉnh táo, ông già chèo thuyền ngáp một cái, không khỏi quay lại liếc anh ta, lập tức phát hiện vấn đề làm người ta khinh thường. Ông già chèo thuyền khó chịu quay đầu đi, giọng nói oán trách đạo đức suy đồi: “Đám trẻ bây giờ sao lúc nào cũng kích động như ăn thuốc nổ mà lớn lên thế?”

    Một hồi lâu sau Diệp Trữ Vi quay sang: “Xin lỗi, vừa rồi ông nói gì ạ?”

    Ông già chèo thuyền tức giận trợn mắt nhìn anh ta: “Tôi nói cậu có cần nhảy xuống nước cho hạ hỏa hay không?”

    “Cháu cũng muốn nhảy xuống bơi vài vòng nhưng hôm nay không mang quần bơi nên thôi”. Nói xong anh ta xoay người lại đi vào khoang thuyền.

    Nhìn màn khoang thuyền màu lam hạ xuống, ông già chèo thuyền chợt thấy lo lắng, thầm nghĩ đánh giá con người không thể nhìn bề ngoài, dáng vẻ đường đường không có nghĩa là hành động quang minh lỗi lạc. Gã trai trẻ này ban đêm thuê thuyền, trang trí khoang thuyền sặc sỡ loè loẹt, thì ra là thật sự không tốt đẹp gì. Cô bé trong khoang thuyền mới bao nhiêu tuổi? Thoạt nhìn còn khá giống cháu ngoại mình, vừa thân thiết vừa đáng yêu. Nếu có nguy hiểm gì nhất định phải lên tiếng, ông mặc dù đã bằng này tuổi đầu nhưng cũng tuyệt đối sẽ không ngồi yên bỏ mặc.

    Nghĩ như vậy, ông già chèo thuyền tốt bụng lấy chiếc điện thoại di động dành cho người già trong túi ra, sẵn sàng gọi cảnh sát bất cứ lúc nào.

    Một giây sau, màn khoang thuyền màu lam lại bị vén lên.

    Ông già chèo thuyền lo lắng đối diện với ánh mắt không màng sóng gió của Diệp Trữ Vi.

    “Ông yên tâm, cô ấy là bạn gái cháu”. Diệp Trữ Vi nói nghiêm túc: “Nơi nào có cháu, cô ấy sẽ không gặp nguy hiểm”.

    Chỉ một giây sau màn thuyền lại hạ xuống lần nữa.

    #############
     
    Hiểu Nghiên, Stevedo46 and Mr.Rùa like this.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 25
    Thấy Diệp Trữ Vi tự nhiên ra ngoài khoang thuyền, sau khi quay về lại không nói gì mà im lặng uống trà, Bối Nhĩ Đóa không nhịn được hỏi: “Vừa rồi anh ra ngoài kia làm gì đấy?”

    “Trong này bí quá, tôi ra ngoài một lát cho thoáng”. Anh ta trả lời.

    “Nhưng bên ngoài chẳng phải đang nổi gió sao?” Cô nghi hoặc.

    “Thế à? Không để ý”.

    “...”

    Diệp Trữ Vi đặt cốc sang bên cạnh, một lần nữa chăm chú nhìn người đối diện, chuyển đề tài về nội dung chính: “Vừa rồi chúng ta tập đến đâu rồi?”

    “Đến đoạn bày tỏ tình cảm với nhau”.

    “Ờ, tiếp theo chúng ta tập một số chuyện thường ngày giữa các cặp tình nhân”.

    “Thí dụ như?”

    “Mỗi lần bố tôi kêu mệt, mẹ tôi lại đi tới, tươi cười nói nhắm mắt lại, em bóp chân cho anh”.

    “Còn gì nữa?”

    “Trước sinh nhật bố tôi, mẹ tôi bao giờ cũng hỏi ông ấy thích quà gì. Ông ấy sẽ nói anh chỉ muốn em thường xuyên ở bên cạnh cùng đọc sách với anh”.

    “Ờ, còn gì nữa?”

    “Mẹ tôi tối nào cũng chỉ ăn trái cây để giữ dáng, bố tôi không nhịn được nhỏ giọng oán trách, anh không muốn ngày nào cũng ôm một bộ xương ngủ”.

    “Nghe có vẻ họ thật sự rất ân ái”.

    “Đúng, ông ấy rất quấn bà ấy”.

    “Bố anh quấn mẹ anh?”

    “Ờ”.

    Gien di truyền vốn rất mạnh mẽ, tính cách con cái tự nhiên sẽ có một nửa giống bố mẹ. Cộng thêm nhiều năm chung sống với nhau một số thói quen sẽ lặng lẽ thay đổi khiến những suy nghĩ và quan điểm đối với tình cảm của con cái rất giống bố mẹ.

    Như vậy xem ra sau khi cưới Diệp Trữ Vi cũng sẽ rất quấn vợ?

    Bối Nhĩ Đóa thầm nghĩ, một người đàn ông cao một mét chín mươi như vậy khi quấn người không biết sẽ như thế nào, có vẻ như hình ảnh rất đẹp không dám tưởng tượng.

    “Cô đang nghĩ gì thế?” Anh ta hỏi.

    “Tôi đang nghĩ bố anh hơn mẹ anh rất nhiều tuổi mà lại quấn mẹ anh như vậy, không biết mẹ anh có cảm thấy hơi vất vả không?”

    “Sao lại thế được? Bà ấy là vợ ông ấy, yêu ông ấy, kính trọng ông ấy, đương nhiên rất vui vẻ chia sẻ thời gian cho ông ấy”.

    “Anh nói như vậy nghe có vẻ hơi gia trưởng, dường như phụ nữ trời sinh đã ở địa vị lệ thuộc, phục vụ đàn ông là chuyện hiển nhiên”.

    Thấy Bối Nhĩ Đóa hiểu nhầm, bắt đầu đòi công bằng cho nữ giới, Diệp Trữ Vi ra vẻ suy nghĩ một lát rồi sửa lại: “Ý tôi là cả hai bên, không có phân chia chính phụ. Chỉ có nam nữ tình cảm sâu nặng, một ngày cũng không muốn chia xa mới lựa chọn đi đến hôn nhân. Đã như vậy, sau khi kết hôn hai bên trói buộc với nhau, chia sẻ thời gian và bí mật của mình cho nhau cũng là cam tâm tình nguyện, chẳng lẽ không đúng sao?”

    “Anh nói vậy nghe cũng có lý”. Bối Nhĩ Đóa chậm rãi gật đầu: “Sự trói buộc giữa bố mẹ anh chắc hẳn ngọt ngào”.

    Ngọn đèn bão trên đầu nhẹ nhàng đung đưa, ánh đèn màu vàng ấm áp dịu dàng chiếu xuống. Cô yên lặng chớp chớp mắt, hàng lông mi dài như lông măng mềm mại lướt nhẹ qua ánh mắt người đối diện. Ánh mắt anh ta đưa xuống, dừng lại trên vùng cổ trắng muốt của cô.

    Vừa rồi anh ta đã tận tay chạm vào chỗ đó, cảm giác mềm mại hơn cả cánh loài động vật mềm mại nhất mà anh ta đã từng vuốt ve.

    Đối với cánh động vật, anh ta thích, chuyên chú, có hứng thú. Đối với nước da của cô, anh ta lưu luyến không muốn rời, còn có cả quý trọng.

    Bối Nhĩ Đóa ngước mắt lên, bắt gặp đôi mắt sâu sắc của anh ta.

    “Bắt đầu được chưa?” Anh ta tiếp tục nhìn cô không e dè.

    “Được rồi, không có vấn đề gì”.

    “Vậy bắt đầu từ đoạn tôi mệt, cô nói sẽ bóp chân giúp tôi”.

    ***

    Một tiếng sau đó, dưới sự chỉ bảo của Diệp Trữ Vi, Bối Nhĩ Đóa nói với anh ta những lời tâm tình khó tin nhất trong đời. Anh ta yêu cầu rất nghiêm khắc, bắt cô khống chế chính xác tốc độ và nhịp điệu, phải mang theo tình cảm sâu đậm, nhìn vào mắt anh ta nói từng từ một. Cô ngoan ngoãn làm theo, kết quả là đến khi buổi phụ đạo kết thúc, thuyền vào đến bờ, cô cũng sức cùng lực kiệt giống như vừa chạy hai vòng sân vận động.

    “Mệt quá”. Cô than khẽ. Phải biết nhìn thẳng vào đôi mắt có ma lực của anh ta trong thời gian dài cùng làm mọi người mê muội như nhìn thẳng vào màn hình độ nét cao.

    “Mệt à?” Anh ta đưa cho cô một chiếc khăn giấy, giọng nói không nghe ra tâm tình: “Đúng là làm khó cô rồi”.

    Có điều sau này còn mệt hơn.

    ***

    Hai người một trước một sau đi ra khỏi khoang thuyền. Ông già chèo thuyền ho một tiếng nặng nề, thu hút sức chú ý của Bối Nhĩ Đóa về phía mình.

    “Ông vất vả quá, cảm ơn ông”. Bối Nhĩ Đóa cười nói.

    “Không sao, đây là công việc của ông”. Ông già chèo thuyền vừa nói vừa quan sát chiếc áp len rộng thùng thình trên người cô, không khỏi nghi hoặc: “Cô bé, tại sao cháu lại mặc một chiếc áo rộng như vậy? Tay áo gần chạm đất rồi kìa”.

    “Bởi vì cháu mặc áo của anh ấy”. Bối Nhĩ Đóa chỉ Diệp Trữ Vi phía trước, xấu hổ giải thích.

    Sắc mặt ông già chèo thuyền lập tức sa sầm, ánh mắt nhìn Diệp Trữ Vi đầy trách móc, thậm chí là xem thường. Nào là thuê thuyền ban đêm, trang trí khoang thuyền sặc sỡ, chuẩn bị bánh ngọt, chọn lộ trình quanh co lòng vòng... Gã thanh niên này tâm tư đen tối, xem ra vừa rồi không đứng đắn gì, thậm chí còn kích động xé rách áo của cô bé này.

    Càng nghĩ trong đầu càng hiện lên những chuyện không đành lòng, ông già chèo thuyền đau lòng lắc đầu: “Lần sau đến chơi ban ngày đi, ban đêm ra ngoài không an toàn”.

    Bối Nhĩ Đóa nói: “Không sao mà, cháu đi ban đêm nhưng không phải đi một mình, còn có anh ấy nữa”.

    “Dù là bạn trai bạn gái thì trước lúc quan hệ ổn định cũng phải chú ý một chút”. Ông già chèo thuyền nhắc một câu.

    Ông làm nghề này đã gần hai mươi năm mà chưa bao giờ thấy hai vợ chồng nào buổi tối đến ngồi thuyền chơi trò lãng mạn, thông thường đều là đàn ông đã có tuổi dắt một cô bé tới chơi. Rất nhiều lần sau khi khoang thuyền đi ra, phấn son trên mặt cô bé đều nhòe nhoẹt, váy áo xộc xệch. Ông biết rõ chuyện gì xảy ra trong khoang thuyền nhưng không bao giờ lắm lời, chỉ có điều cô bé lần này thoạt nhìn ngoan ngoãn đáng yêu nên ông mới nhất thời không nhịn được nói vài câu.

    Bối Nhĩ Đóa có chậm hiểu đến mấy cũng nghe ra được ý của ông già, cô lúng túng giải thích: “Không cần, anh ấy là chính nhân quân tử”.

    Diệp Trữ Vi đang lên bờ nghe thấy Bối Nhĩ Đóa phía sau đánh giá mình như vậy liền suy nghĩ một lát rồi xoay người lại, đưa tay dắt Bối Nhĩ Đóa lên bờ rất có phong phạm quân tử.

    “Anh nghe thấy chứ?” Bối Nhĩ Đóa nhỏ giọng hỏi anh ta: “Ý tôi là những gì ông ấy nói vừa rồi”.

    “Ờ”.

    “Anh không giận chứ?” Cô cười nhìn vẻ mặt anh ta: “Ông ấy coi anh là loại người lòng dạ khó lường”.

    “Không sao”. Thái độ của anh ta rất hờ hững: “Cô biết tôi là chính nhân quân tử là được rồi”.

    ***

    Đêm đó Bối Nhĩ Đóa không ngủ.

    Nguyên nhân mất ngủ không ngoài hai loại, một là quá buồn, hai là quá vui. Bối Nhĩ Đóa thuộc loại thứ hai.

    Mặc dù hết thảy đều là giả, nhưng anh ta là chân thật.

    Người cô thích ở gần trong gang tấc, cô có thể quang minh chính đại dựa vào anh ta với một lý do chấp nhận được, đó là một chuyện hạnh phúc.

    Mặc dù không có kinh nghiệm yêu đương, nhưng thường xuyên tim đập thình thịch vì anh ta, sự bối rối bản năng khi tiếp xúc thân thể với anh ta, sự yên tâm và vững vàng khi bước đi song song với anh ta, tất cả những điều này có lẽ chính là cảm giác chân thực trong tình yêu.

    Những điều cô nói trong khoang thuyền đều là lời nói thật, cô chưa bao giờ sinh ra cảm giác vừa mãnh liệt vừa kỳ cục với một người khác giới như vậy. Anh ta là người đàn ông đầu tiên khiến cô cảm thấy lưu luyến không muốn rời khi từ biệt.

    Nghĩ đến đây, Bối Nhĩ Đóa trở mình đưa tay với chiếc áo len để bên cạnh gối.

    Vừa rồi sau khi lên bờ anh ta nói nhiệt độ hơi thấp, sợ cô lạnh nên nhất định bắt cô tiếp tục mặc áo của anh ta. Đến lúc lên xe cô vẫn mặc trên người, không ngờ cuối cùng lại mặc luôn về nhà.

    Cô áp mặt vào cổ áo len, hít một hơi thật sâu, quả nhiên là mùi thuộc về anh ta.

    Không có nguyên do, cô càng ngày càng thích anh ta... Đặc biệt là khi anh ta kể về cuộc hôn nhân của bố mẹ anh ta, bày tỏ quan điểm về hôn nhân của anh ta, sự ái mộ và tán thưởng của cô đối với anh ta thật sự phải tăng lên gấp đôi.

    Cô có nên lấy can đảm nói với anh ta những lời trong lòng mình khi nào có thời gian hay không? Thôi cứ để đến khi kết thúc hoạt động tuyên truyền, khi đó nếu bị từ chối cũng tương đối dễ chấp nhận, chỉ cần không gặp lại nhau nữa là được.

    Bối Nhĩ Đóa đặt chiếc áo len lại chỗ cũ, ngồi dậy bật đèn lên.

    Cô chưa bao giờ là một người hay suy tính thiệt hơn, không ngờ đến năm hai mươi lăm tuổi lần đầu tiên biết yêu lại ngượng ngập như thế, thậm chí còn không bằng một nữ sinh mười lăm tuổi.

    Cô không thích chính mình như vậy.

    Một khi đã yêu, cô hi vọng mình có thể tự tin và ngập tràn sức sống khi đứng trước tình yêu giống như khi đứng trước các mục tiêu khác.

    Chỉ có điều những mục tiêu khác kém anh chàng khổng lồ Diệp Trữ Vi này quá nhiều. Đứng trước Diệp Trữ Vi, lần đầu tiên cô sinh ra những suy tính được mất nặng nề.

    ***

    “Cậu có những suy tính được mất nặng nề như vậy là bởi vì cậu hiểu rất rõ tính cách của Diệp Trữ Vi. Nếu cậu tỏ tình mà anh ta từ chối, sau đó anh ta sẽ triệt để rời xa cậu như tránh xa vi khuẩn gây bệnh”. Giờ nghỉ trưa, Đường Lật lên lớp cho Bối Nhĩ Đóa về tình cảm qua điện thoại: “Kết quả là bạn bình thường cũng không thể làm được, cho nên cậu sợ”.

    “Thế à?”

    “Đương nhiên. Nhĩ Đóa, tớ quá hiểu cậu mà. Hồi còn đi học cậu thi hùng biện, tham gia hội diễn văn nghệ, thi chạy dài trong đại hội thể thao, thậm chí là mở quán lẩu sau khi tốt nghiệp, cậu đều làm với một tâm thái thoải mái, không để ý đến kết quả. Xét đến cùng thì nguyên nhân là cậu không sợ thất bại. Mà lần này thì khác, cậu sợ thất bại sẽ mất Diệp Trữ Vi”.

    “Tớ không biết”. Chính bản thân Bối Nhĩ Đóa cũng hơi mịt mờ.

    “Nếu đám bạn học nam thời cấp ba biết đường đường một hoa khôi như cậu mà bây giờ lại băn khoăn có nên tỏ tình hay không thì chắc chắn sẽ không thể tin được”.

    “Hoa khôi gì chứ, chuyện bao nhiêu năm trước rồi còn nhắc tới làm gì”.

    “Tớ muốn nói là cậu có vốn liếng để yêu Diệp Trữ Vi, có gì phải sợ?”

    “Nhưng Diệp Trữ Vi anh ấy không coi trọng nhan sắc của phụ nữ, cũng không coi trọng những thứ đàn ông bình thường coi trọng. Cho nên tớ rất hoang mang, rốt cuộc anh ấy thích một cô gái kiểu gì?” Cô đã gặp phải một người đàn ông khác hẳn bình thường.

    “Điều này tớ thật sự không biết, sếp Úc nói ngay cả anh ấy cũng không biết”.

    Đột nhiên nhắc tới Úc Thăng, Bối Nhĩ Đóa chuyển đề tài: “Dạo này cậu và sếp Úc vẫn tốt chứ?”

    “Vẫn tốt, bây giờ tớ và anh ấy chính là quan hệ lãnh đạo nhân viên bình thường.

    “Không khó xử à?”

    “Anh ấy hoàn toàn không có biểu hiện gì khó xử, còn tớ thì có, dù ít dù nhiều. Có điều tớ sẽ không thể hiện ra ngoài mặt”. Đường Lật nói: “Yên tâm đi, tớ không sao, dù sao thì có lần nào tớ yêu thầm lại không kết thúc bằng thất bại đâu? Thành công mới là lạ. Hơn nữa anh ấy nói có lý, tình yêu công sở thật sự quá mức không sáng suốt, tớ cũng không nắm chắc có thể duy trì được”.

    Mặc dù Đường Lật nói như thế nhưng Bối Nhĩ Đóa vẫn nghe ra một số tâm tình của Đường Lật, có cảm giác như Đường Lật muốn nói gì đó nhưng lại không muốn nói thẳng.

    “Thôi thế nhé, tớ phải đến phòng uống nước pha cà phê”. Đường Lật nói.

    Kết thúc cuộc điện thoại với Bối Nhĩ Đóa, Đường Lật cầm cốc đến phòng uống nước, tình cờ nhìn thấy Hình Chân ôm kế hoạch mới làm đi thẳng lên tầng hai.

    Hình Chân là thực tập sinh mới tới, do bạn của Úc Thăng đích thân tiến cử, cùng làm ở phòng thị trường với Đường Lật. Ngày đầu tiên đi làm, Hình Chân đã nhận được sự chăm sóc đặc biệt, được sếp Úc nhã nhặn chu đáo đích thân chỉ bảo. Hình Chân cũng sợ hãi vì được ưu ái quá mức, cảm khái ông chủ hãng truyền thông mới nổi tiếng tăm vang dội lại không hề kiêu ngạo, lập tức bị phong thái của Úc thăng hấp dẫn, làm việc đặc biệt nhiệt tình, tích cực đến mức những vấn đề to bằng hạt vừng cũng phải lên tầng xin ý kiến sếp Úc, lúc ăn cơm còn không ngừng khen sếp Úc là người đàn ông dịu dàng, luôn miệng sếp Úc thật là tốt.

    Đường Lật ngơ ngác nhìn bóng lưng Hình Chân biến mất sau cửa thang máy vừa khép lại, trong lòng hết sức thất vọng.

    Sếp Úc quả nhiên đối với ai cũng rất tốt, cô thật sự không phải trường hợp đặc biệt, để chuyện tình cảm cá nhân dính dáng vào công việc thật sự là quá ngây thơ.

    Đột nhiên cô thấy hâm mộ Bối Nhĩ Đóa. Nếu là Diệp Trữ Vi, anh ta nhất định sẽ không “nhiệt tình” với bất cứ người khác giới nào như vậy. Những cô gái đó cũng sẽ phải do dự chùn bước trước thái độ của anh ta.

    Mặc dù giọng Bối Nhĩ Đóa trong điện thoại hơi mệt mỏi nhưng bất cứ người nào cũng có thể nghe ra cô đang ngâm trong thùng mật, sủi bọt ùng ục...

    Đường Lật pha cà phê, lấy điện thoại di động nhắn một tin nhắn cho Diệp Trữ Vi, lời lẽ rất khách sáo.

    “Diệp Trữ Vi, làm phiền anh thời gian này dành ra một chút thời gian tiếp xúc với Bối Nhĩ Đóa. Cô ấy không có kinh nghiệm trên phương diện tình cảm, tôi rất sợ cô ấy không cẩn thận phạm sai lầm”.

    Đến gần tối, khi Đường Lật đã quên mình có nhắn một tin nhắn cho Diệp Trữ Vi, Diệp Trữ Vi mới trả lời.

    “Không phiền”.

    ***

    Bối Nhĩ Đóa tắm xong lên weibo, kinh ngạc thấy có không ít người nhắc đến cô.

    Bài đăng đầu tiên là của một nữ sinh trường trung học số 13, nói có một buổi tối cô ta chuồn lên sân thượng, phát hiện Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa hẹn hò ở đó. Khi đó họ đang mặn nồng, lăn lộn với nhau không thể khống chế được. Hình ảnh đó quá mức choáng ngợp làm cô ta chết sững tại chỗ.

    Đại đa số người bên dưới đều không tin, lại vui đùa đánh dấu Bối Nhĩ Đóa, hỏi cô có phải sự thật không.

    Bối Nhĩ Đóa sững sờ nhớ ra có chuyện như vậy thật. Buổi tối hôm đó cô từ chối cùng Diệp Trữ Vi đến khách sạn mà chuyển đến sân thượng giảng đường trường cấp ba của mình để nói chuyện riêng tư, kết quả là bị hai học sinh lên sân thượng hẹn hò bắt gặp...

    Không ngờ cô nữ sinh này lại nói ra, chính trực thơ ngây như thể cô ta lên sân thượng để học bài không bằng.

    “Nghe nói bạn và anh ấy lăn qua lăn lại trên sân thượng, bị trẻ con ngây thơ nhìn thấy. Tôi muốn nói rằng bạn tốt xấu cũng là người của công chúng, phải chú ý đến ảnh hưởng của mình. Bye bye”. Không ít người nói như vậy.

    Bối Nhĩ Đóa hối hận. Biết trước kết quả của hôm đó là như vậy, chẳng thà cùng Diệp Trữ Vi đến khách sạn còn hơn.

    “Tôi cho rằng việc này có tám phần là thật, bởi vì Bối Nhĩ Đóa học tại chính trường trung học số 13 này, thỉnh thoảng dẫn bạn trai về trường tìm kiếm kích thích cũng là hợp lý”.

    Bối Nhĩ Đóa biết mình không giải thích nổi nữa.

    Quả nhiên khi Bối Nhĩ Đóa đăng bức ảnh đi chơi hồ với Diệp Trữ Vi tối hôm đó lên weibo theo nhiệm vụ, phía dưới lập tức xuất hiện một bình luận.

    “Lần này chuyển từ sân thượng đến khoang thuyền à? Đừng làm mạnh quá, cẩn thận lật thuyền. Ngoáy mũi”.

    ***

    Bối Nhĩ Đóa gửi tin nhắn cho Diệp Trữ Vi kể khổ, Diệp Trữ Vi lạnh lùng trả lời: “Đã bảo cô cùng tôi vào khách sạn thuê phòng mà cô không nghe”.

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    “Có điều, nghe cô nói thì cư dân mạng có vẻ thú vị hơn trong tưởng tượng của tôi rất nhiều”.

    Bối Nhĩ Đóa tiếp tục cứng họng, thầm nghĩ tư duy của Diệp Trữ Vi quả nhiên không giống người bình thường. Cô khinh bỉ bỏ điện thoại xuống, không thèm tiếp tục trao đổi với anh ta nữa.

    Trước khi đi ngủ Bối Nhĩ Đóa lên weibo một lần nữa, các bình luận đều trêu chọc bộ phim hành động trên sân thượng của họ, đủ kiểu đủ dạng, vô cùng thê thảm.

    Cô tức tối vào xem weibo của người đăng, “Sóc con không ăn sô cô la”, rất nhiều người nhắn lại trên tường hỏi hôm đó Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa mặc quần áo gì, hai người cụ thể thế nào, phản ứng sau khi bị bắt gặp ra sao.

    “Sóc con không ăn sô cô la” cần mẫn trả lời từng chi tiết, đương nhiên là sau khi đã thêm mắm thêm muối.

    Bối Nhĩ Đóa nhìn xuống dưới, số lượt thích đã sắp vượt quá một ngàn.

    Con trỏ chuột vô tình bấm vào ô “thích”, cô nhìn thấy một nickname rất bắt mắt: Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa.

    Bối Nhĩ Đóa thót tim, bấm vào nickname không đành lòng nhìn thẳng này xem, ảnh đại diện trống không, nội dung gì cũng không có, chỉ có mười mấy người theo dõi, rõ ràng là một tài khoản mới đăng kí.

    ***

    Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa.

    Sao cô chợt có một dự cảm chẳng lành nhỉ?
     
    Hiểu Nghiên, Stevedo46 and Mr.Rùa like this.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 26
    Bối Nhĩ Đóa bấm vào hồ sơ của “Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa”, gửi một tin nhắn riêng tư cho anh ta: “Anh là?”

    Vài phút sau, đối phương trả lời: “Ờ”.

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    Một chữ cộc lốc này rất quen thuộc, chẳng phải anh ta thì là ai?

    Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa... Nickname anh ta chọn thật sự chỉ đơn giản là để cho hợp với nickname cô đang dùng, “Nhĩ Đóa của Trữ Vi” hay sao? Tại sao cô cứ có cảm giác như đang bị trêu đùa, rõ ràng đã nói với anh ta đừng tự ý thêm chữ vào trước Nhĩ Đóa, cô sẽ rất xấu hổ, không nhớ sao?

    Bối Nhĩ Đóa kiềm chế sự rung động trong lòng, không dám hỏi thêm mà vội vã thoát ra.

    Trước khi tắt đèn lên giường, điện thoại báo có tin nhắn.

    “Chờ tôi bố trí hẹn hò lần sau”.

    Người gửi tin nhắn là Diệp Trữ Vi.

    Nhìn ba chữ trong danh bạ có tần số xuất hiện càng ngày càng cao này, Bối Nhĩ Đóa nở một nụ cười ngọt ngào mà chính cô cũng không phát hiện.

    Không biết lần sau anh ta sẽ bố trí hẹn hò ở đâu. Cô cảm thấy hơi mong chờ.

    Mà kết quả là không bao giờ nên mong chờ gì ở một sinh vật đơn bào như Diệp Trữ Vi, chủ đề hẹn hò của anh ta vẫn xoay quanh một chữ hồ.

    Khi hai người ngồi trên ghế đá bên hồ dưới bóng cây rậm rạp, Bối Nhĩ Đóa nhìn mặt trời sắp lặn, nước hồ bị ráng chiều nhuộm đỏ và một chiếc thuyền con xa xa, không nhịn được nói: “Tôi cho rằng anh sẽ đổi một nơi khác”.

    “Lần trước chúng ta ở trên mặt hồ, lần này chúng ta ở bên hồ”. Diệp Trữ Vi lấy chiếc hộp màu lam mang theo ra: “Hoàn toàn khác nhau”.

    Bối Nhĩ Đóa yên lặng đỡ chiếc hộp giữ nhiệt màu lam anh ta đưa tới rồi mở ra xem, không ngờ lại là cơm bò rang trứng tiêu đen”.

    “Ăn cơm đi đã”. Anh ta đưa đũa cho cô.

    “Anh tự tay làm à?” Cô ăn thử một miếng.

    “Làm qua loa thôi”.

    “Ngon quá, ngon tuyệt vời”. Bối Nhĩ Đóa biết khen ngợi thích hợp sẽ khiến tâm tình anh ta tốt hơn, sau một thời gian dài tiếp xúc ít nhất cô cũng hiểu được điều này.

    Quả nhiên người nào đó trả lời một câu rất không khiêm tốn: “Đồ ăn tôi nấu làm sao có thể không ngon được?”

    “Đúng vậy, từ khi ăn đồ ăn anh làm, tôi cũng trở nên kén ăn hơn”.

    Đó là đương nhiên. Rồi từ từ cô sẽ chỉ quen với một mùi vị, không có lựa chọn nào khác. Diệp Trữ Vi thầm đưa ra kết luận.

    Sau khi ăn xong hai người bắt đầu luyện tập những câu nói thường ngày giữa các cặp tình nhân.

    “Chuyện lãng mạn nhất em có thể nghĩ đến chính là cùng anh gắn bó suốt cuộc đời còn lại, đến lúc già không mở mắt ra được, hơi thở của anh là thứ duy nhất em có thể nhận ra trên thế giới này...” Bối Nhĩ Đóa đột nhiên dừng lại, ngờ vực: “Trữ Vi, bố mẹ anh ngày nào cũng nói những câu này thật sao?”

    “Đúng”.

    “Nhưng tôi cảm thấy đây giống như là lời thoại trong phim và tiểu thuyết, người bình thường lại suốt ngày nói những lời thề nguyền yêu đương thế này sao?”

    “Nếu là hai người yêu nhau, mỗi ngày nhắc lại ba lần cũng là bình thường”.

    “Thôi được”. Cô lại tiếp tục là xong chứ gì.

    “Thế còn bố mẹ cô, họ thường nói những gì?” Diệp Trữ Vi hỏi.

    “Họ đương nhiên không đối thoại yêu thương như vậy. Thông thường mẹ tôi vừa về nhà đã cằn nhằn cơm không ngon, không khí trong nhà không tốt, bà ấy rất mệt, rất bực bội. Bố tôi sợ hãi đưa nước nóng cho mẹ tôi, hỏi bà ấy có phải công việc không thuận lợi hay không, bà ấy lập tức bảo bố tôi đừng nói nữa, tránh ra chỗ khác... Ngày nào cũng thế, ngày này qua ngày khác”. Bối Nhĩ Đóa nhún vai: “Bầu không khí trong nhà không hề dễ chịu”.

    “Họ đã không có tình cảm thì vì sao lúc đầu lại lấy nhau?”

    “Có lẽ là...” Bối Nhĩ Đóa cân nhắc: “Giống như rất nhiều người vẫn nói, kết hôn không nhất định là vì tình yêu, còn vì sinh tồn”.

    “Nếu vì sinh tồn thì một mình cũng có thể sinh tồn, không nên làm liên lụy một người khác”.

    “Không phải ai cũng có thể suy nghĩ thấu đáo như anh”. Cô nói: “Huống hồ đa số mọi người đều muốn tìm một người bạn đời, như vậy sẽ không cô độc. Bởi vì một mình sống năm năm sáu năm kỳ thực cũng không phải chuyện khó, nhưng nếu quá mười năm sẽ không thể nào tưởng tượng được”.

    Vẻ mặt trầm tĩnh, Diệp Trữ Vi quay sang nhìn cô: “Nếu không phải người mình yêu, sống cùng nhau một ngày đã rất khó chịu”.

    “Anh coi hôn nhân rất thiêng liêng”.

    “Thiêng liêng à? Theo tôi hôn nhân là nhu cầu tự nhiên của tình yêu. Nếu cô thích đối phương, đương nhiên sẽ muốn ngày ngày ở bên đối phương. Đã phải ở bên nhau, dùng một hình thức hợp tình hợp lý để thể hiện rõ thân phận và quan hệ bảo vệ là chuyện rất bình thường”.

    Diệp Trữ Vi nói một chữ, tim Bối Nhĩ Đóa lại đập mạnh một cái.

    Khi anh ta nghiêm túc, thản nhiên trình bày quan điểm về hôn nhân của mình, không ngờ lại có thể khiến cô cảm thấy an toàn trước thế giới này.

    “Tôi đồng ý với những gì anh nói”. Bối Nhĩ Đóa phụ họa: “Sau này đối tượng kết hôn của tôi nhất định là người tôi rất yêu, độc nhất vô nhị, không thể nào thay thế”.

    Diệp Trữ Vi không tiếp tục chủ đề này mà quay lại dạy Bối Nhĩ Đóa lời thoại.

    “Nhĩ Đóa, lúc nói chuyện phải nhìn vào mắt tôi”. Anh ta cúi xuống, ánh mắt tìm được mắt cô: “Tập trung chú ý, không được lảng tránh”.

    “Vâng”. Bối Nhĩ Đóa thầm hít sâu một hơi, đưa tay phẩy gió nóng trên mặt, nhìn thẳng vào đôi mắt lấp lánh ánh sáng của anh ta.

    “Bây giờ nói với tôi câu vừa rồi”. Anh ta chuyên tâm chỉ dẫn.

    “Anh là người đầu tiên làm em động lòng”.

    “Còn nửa câu nữa”.

    “Và cũng là người cuối cùng”. Hai tay Bối Nhĩ Đóa đang đặt trên đùi đột nhiên nắm chặt lại, đầu ngón tay sờ thấy mồ hôi trong lòng bàn tay, nói từng từ một đến hết lời thoại: “Em xin thề... trước sinh mạng mình”.

    “Ờ, tiến bộ hơn vừa rồi một chút, có điều tâm tình còn chưa ăn khớp, còn phải luyện thêm mấy lần nữa”.

    ***

    Sau khi phụ đạo một kèm một xong, Diệp Trữ Vi có vẻ rất thoải mái, Bối Nhĩ Đóa thì lại một lần nữa có cảm thấy như vừa chạy một hơi cả cây số, tiêu hao sạch toàn bộ năng lượng.

    “Hôm nay tập đến đây, bây giờ còn chưa muộn, chúng ta ra ngoài một chút”.

    “Ra ngoài một chút? Không ổn, sẽ bị mọi người nhận ra mất”.

    “Không phải cô đã chuẩn bị kính đen và mũ rồi sao?”

    “Nhưng chênh lệch chiều cao không che nổi”.

    “Nhĩ Đóa, dù là nhân vật của công chúng thật sự cũng có không ít người tay nắm tay đi dạo phố, huống hồ chúng ta còn xa mới nổi tiếng như họ. Cô nghĩ nhiều quá đấy”.

    Diệp Trữ Vi vói xong đứng dậy kéo Bối Nhĩ Đóa lên: “Yên tâm, không có việc gì đâu”.

    Bối Nhĩ Đóa bị anh ta kéo một tay, tay kia tiện thể lấy kính đen và mũ lưỡi trai trong túi xách ra.

    “Cô nghĩ rằng sau khi vũ trang đến tận răng sẽ không khiến người khác chú ý hơn à?”

    Câu này đã nói trúng tâm tư lo lắng của Bối Nhĩ Đóa. Cô lại nhét kính đen và mũ lưỡi trai vào túi xách, để mặc anh ta kéo tay đi ra khỏi khu cảnh hồ.

    Xung quanh khu cảnh hồ có hai con phố chính, một là phố ăn nhậu, một là phố Thảm Cỏ mang đậm màu sắc văn nghệ sĩ. Do phố ăn nhậu ồn ào náo nhiệt, ban đêm tụ tập rất nhiều thanh niên nên hai người quyết định đi ra phố Thảm Cỏ.

    Phố Thảm Cỏ là đoạn đường mang tính đặc trưng của thành phố này, nổi tiếng phong nhã lịch thiệp, ban ngày vắng lặng yên bình, không có ngựa xe náo nhiệt, ban đêm còn thanh nhã hơn, ngoài tiếng xe thỉnh thoảng lướt qua nhanh chóng và tiếng chuông xe đạp thì chỉ có tiếng lá khô vỡ vụn răng rắc dưới chân.

    Trong môi trường này, một số âm thanh trong lòng sẽ bị phóng đại vô tận.

    Bối Nhĩ Đóa nhớ thời cấp ba có một đôi trong lớp tỏ tình với nhau trên phố Thảm Cỏ, sau đó bị những người khác trêu chọc: “Không phải hai người hạ quyết tâm yêu nhau trước tấm áp phích một nụ hôn một đời yêu đấy chứ?”

    Một nụ hôn một đời yêu là tấm áp phích quảng cáo lớn nhất trên con đường này năm đó, hình ảnh là một người phụ nữ mặc bikini và một người đàn ông cơ bản không mặc gì ôm nhau quỳ trên bờ cát. Người đàn ông cúi đầu hôn lên môi người phụ nữ, nụ hôn nhạt nhòa mà duy mỹ, góc dưới bên phải có một lọ nước hoa kiểu phục cổ.

    Rất nhiều nữ sinh nhớ rất rõ tấm áp phích đó, cảm thấy xao động mãnh liệt, vì vậy cũng rất ước ao đối với lọ nước hoa xa xỉ đó.

    Nam sinh thích tấm áp phích đó thuần túy là vì cô người mẫu ăn mặc mát mẻ.Chỉ có Bối Nhĩ Đóa nhớ mãi không quên lời quảng cáo trên đó. Một nụ hôn một đời yêu, phù hợp với tất cả mọi người yêu nhau.

    Đương nhiên phố Thảm Cỏ bây giờ đã không còn tấm áp phích quảng cáo đó nữa. Trên tường phía trên các cửa hàng san sát toàn bộ là hình ảnh các loài động thực vật vẽ bằng tay.

    “Muốn vào xem một chút không?” Diệp Trữ Vi phát hiện Bối Nhĩ Đóa vẫn chú ý đến một loạt các cửa hàng nhỏ phía bên phải, có vẻ cô muốn vào mua sắm.

    Bối Nhĩ Đóa nhìn một cửa hàng ánh sáng dịu dàng nhất trong đó: “Cửa hàng đó hình như là mới mở, trước không có, anh có muốn vào xem không?”

    “Vừa lúc tôi đang muốn xem đồ dùng trên giường”.

    Hai người vào cửa hàng, một nữ nhân viên bán hàng vấn cao tóc, ăn mặc già dặn lập tức tới đón tiếp.

    Bối Nhĩ Đóa đang lo lắng không biết nhân viên bán hàng có nhận ra họ hay không, nhân viên bán hàng đã mỉm cười lên tiếng: “Tôi có thể giúp gì cho hai bạn không?”

    “Em muốn mua cái gì?” Diệp Trữ Vi cúi đầu nhìn Bối Nhĩ Đóa bên cạnh.

    “Chúng tôi đi xem đã”. Bối Nhĩ Đóa kéo Diệp Trữ Vi đi đến khu vực bên trái.

    Nhân viên bán hàng rất lễ phép đi theo sau lưng bọn họ.

    Bối Nhĩ Đóa cầm một chiếc gối ôm hình tròn dùng cho giường đôi lên xem, Diệp Trữ Vi thì xem xét kiểu giường.

    Cánh cửa bị kéo ra lần nữa, nhân viên bán hàng quay lại, đang định chào khách lại phát hiện người đó là tổng giám đốc Vương Hách Xuyên liền cung kính chào.

    Vương Hách Xuyên vừa từ quán bar trên phố bên kia đi ra, tiện đường tới đây kiểm tra, quần áo vẫn còn ám mùi rượu. Cho nên khi thấy Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi, Vương Hách Xuyên còn cho rằng mình say rượu nhìn nhầm, sau khi chớp mắt mấy cái mới phát hiện đúng là bọn họ.

    “Khéo thật, hai người đến cửa hàng của tôi mua đồ à?” Vương Hách Xuyên đi tới, nói chậm rãi.

    Thấy Vương Hách Xuyên, Bối Nhĩ Đóa sửng sốt, lập tức nhớ ra Từ Trinh Phân từng nói công ty đồ gia dụng của Vương Hách Xuyên có một chuỗi cửa hàng, cửa hàng đầu tiên ở gần ga tàu, đã kinh doanh bốn năm nhưng việc làm ăn vẫn chỉ tàm tạm, phối trí trong cửa hàng cũng đã quá cũ, vì thế đang định chuyển đến khu vực có như cầu tiêu dùng mạnh mẽ để phất cờ trở lại.

    Không nghĩ tới địa chỉ mới lại được chọn trên phố Thảm Cỏ.

    “Vương Hách Xuyên”. Bối Nhĩ Đóa chào khách sáo: “Thì ra đây là cửa hàng của anh, tôi mới biết”.

    “Ha ha, chỉ cần em quan tâm đến anh một chút thì sẽ biết cửa hàng này khai trương đầu tháng bảy, đến bây giờ đã được gần một tháng rồi”.

    “A, chúc mừng anh”.

    Vương Hách Xuyên cười cười nhìn Bối Nhĩ Đóa, phát hiện sau một thời gian không gặp, tóc cô đã dài hơn một chút, da dẻ mịn màng hơn, có mùi phụ nữ hơn. Nghĩ đến chuyện hoa đã có chủ, trong lòng anh ta thật sự cảm thấy khó chịu. Chỉ có điều phong độ cần thiết vẫn phải có, dù thế nào cũng không thể mất thể diện trước mặt bạn trai của cô ấy.

    Bạn trai của cô ấy... Vương Hách Xuyên nhìn về phía Diệp Trữ Vi, thầm khinh thường trong lòng. Tại sao đối phương luôn có vẻ không coi ai ra gì, dường như coi anh ta là người tàng hình vậy? Chẳng lẽ người cao là tài giỏi lắm sao?

    “Cửa hàng mới sau khi khai trương làm ăn cũng khá, hôm nay không phải cuối tuần nên buổi tối hơi vắng khách một chút”. Vương Hách Xuyên thu ánh mắt lại, chỉ nhìn Bối Nhĩ Đóa, bắt đầu trò chuyện thân thiết: “Nhĩ Đóa, em muốn mua gì thì nói với anh, dưới một ngàn anh tặng em luôn”.

    Diệp Trữ Vi ngước mắt lên.

    Bối Nhĩ Đóa từ chối: “Anh đừng nói đùa nữa, tôi cần mua đương nhiên sẽ tự trả tiền”.

    “Anh giống như đang nói đùa với em sao? Với giao tình giữa anh và mẹ em, tặng em chút quà thì có làm sao? Ngày đầu tiên cửa hàng này khai trương mẹ em đã mang lẵng hoa và dẫn mấy người bạn đến chúc mừng”. Vương Hách Xuyên nói: “Coi như anh trả lại cho em”.

    Bối Nhĩ Đóa vẫn lắc đầu: “Mẹ tôi đến chúc mừng anh không có quan hệ gì với tôi, anh không cần trả cho tôi”.

    “Ơ, Nhĩ Đóa, mới một thời gian không gặp mà sao em lại xa lạ với anh như vậy?” Vương Hách Xuyên nới cổ áo: “Không sao thật mà, em thích gì cứ nói thẳng”.

    “Cô ấy thích gì cũng chỉ nói với tôi”. Diệp Trữ Vi đột nhiên lên tiếng: “Tôi sẽ trả tiền”.

    Vừa nghe thấy âm thanh của Diệp Trữ Vi, Vương Hách Xuyên đã cảm thấy rất không thoải mái, ngữ khí khiêu khích: “Đồ của tôi ở đây không rẻ đâu”.

    “Không sao, tôi có mang thẻ”. Diệp Trữ Vi nói.

    “À, thật sự xin lỗi, tôi quên nói là máy quẹt thẻ trong cửa hàng hôm nay hỏng rồi, Nhĩ Đóa cần mua thứ gì anh phải trả bằng tiền mặt”.

    Nữ nhân viên bán hàng nghi hoặc thăm dò: “Sếp Vương, máy quẹt thẻ...”

    Vương Hách Xuyên liếc mắt ra hiệu cho cô ta không nói nữa, sau đó nhìn Bối Nhĩ Đóa như không có việc gì: “Nhĩ Đóa, em thích thứ gì?”

    Bối Nhĩ Đóa đảo mắt, đưa chiếc gối ôm trong tay cho Diệp Trữ Vi: “Em muốn mua cái này, anh trả tiền đi”.

    Một chiếc gối ôm chắc chắn giá cả không đắt, hoàn toàn có thể dùng tiền mặt thanh toán. Cô dùng hành động thực tế cho thấy mình đứng về phe Diệp Trữ Vi.

    “Những thứ khác thì sao?” Diệp Trữ Vi hỏi.

    “Em chỉ thích cái này, những thứ khác đều không thích”. Bối Nhĩ Đóa cười dịu dàng: “Anh mau đi trả tiền đi, chúng ta còn phải ra ngoài ăn kem”.

    Diệp Trữ Vi nhìn chiếc gối ôm hình tròn trong tay, nói với Bối Nhĩ Đóa: “Thế thì mua một đôi đi, có thể đặt trên ghế sofa, lúc xem ti vi chúng ta cùng dùng”.

    “... Ơ, vâng ạ”.

    Lúc Diệp Trữ Vi đi thanh toán, Vương Hách Xuyên nhìn Bối Nhĩ Đóa với vẻ khó tin: “Nhĩ Đóa, em và anh ta đã sống chung rồi à?”

    “Sao? Ờ”. Bối Nhĩ Đóa bình tĩnh trả lời.

    “Đúng là bất ngờ. Anh vẫn cho rằng em rất ngoan ngoãn”.

    “Chuyện này không liên quan đến ngoan hay không ngoan. Sau khi tình cảm ổn định, nam nữ ở cùng một chỗ cũng rất bình thường”.

    “Nghe có vẻ em đã quyết định rồi, định nhất quyết lấy anh ta à?” Vương Hách Xuyên ghen tị.

    Bối Nhĩ Đóa cười mà không nói, trong mắt Vương Hách Xuyên là ngầm thừa nhận.

    Diệp Trữ Vi thanh toán xong xách túi quay lại chỗ Bối Nhĩ Đóa, Bối Nhĩ Đóa chủ động khoác cánh tay anh ta.

    “Nhĩ Đóa, lần sau đến nhớ gọi điện thoại cho anh, anh sẽ giảm giá cho em”. Vương Hách Xuyên cảm thấy cảnh này rất gai mắt, không nhịn được lại lên tiếng.

    Bối Nhĩ Đóa còn chưa kịp từ chối khéo, Diệp Trữ Vi đã mở miệng: “Anh ta đã khách sáo như vậy, trước khi cưới chúng ta sẽ đến đây mua đồ cưới, nhờ anh ta tư vấn cho chúng ta”.

    “...” Câu nói Vương Hách Xuyên đã chuẩn bị xong xuôi lập tức nghẹn lại trong họng. Nghĩ đến cảnh hai người này đến đây chọn lựa những món đồ riêng tư nhất với thân phận vợ chồng sắp cưới, còn mình lại phải đứng bên cạnh tư vấn, Vương Hách Xuyên cảm thấy máu đọng ứ trong ngực.

    Diệp Trữ Vi nói xong đưa tay xoa đầu Bối Nhĩ Đóa, Bối Nhĩ Đóa cười cười với anh ta.

    Lúc sắp ra đến cửa, Vương Hách Xuyên đột nhiên quay sang, làm bộ nghi hoặc: “Đúng rồi, Nhĩ Đóa, mẹ em đã biết chuyện hai người sống chung chưa?”

    Diệp Trữ Vi đáp lại một câu: “Chỉ cần anh không nói, cả thế giới này sẽ không có ai biết”.

    Vương Hách Xuyên nheo mắt lại. Ý anh ta chính là ám chỉ mình lắm mồm? Bóng gió mình không giữ lời hứa, lén nói chuyện của Bối Nhĩ Đóa với Từ Trinh Phân?

    Câu này cũng trực tiếp nhắc nhở Bối Nhĩ Đóa, thế là cô dặn dò Vương Hách Xuyên với thái độ nghiêm túc: “Mong anh lần này đừng nói với mẹ tôi”.

    “Đương nhiên, lần trước là anh không cẩn thận lỡ miệng, lần này sẽ không xảy ra nữa”. Vương Hách Xuyên bắt gặp ánh mắt Diệp Trữ Vi, cảm thấy người đàn ông này rất khôn ngoan, lúc nào cũng đào hố gài bẫy anh ta.

    Ánh mắt Diệp Trữ Vi nhìn Vương Hách Xuyên lại nhạt như nước ốc, không độc địa như lần ở quán karaoke trước đó, lần này hiển nhiên anh ta không muốn nói nhiều.

    Vương Hách Xuyên dần hiểu ra điều này có ý nghĩa gì. Diệp Trữ Vi đã không coi anh ta là người cạnh tranh nữa. Hoặc nói cách khác, Diệp Trữ Vi không coi bất kỳ ai là người cạnh tranh, bất kể người khác có khiêu khích, kêu gào thế nào cũng không đủ trở thành đe dọa.

    Đây là tâm thái của người thắng cuộc, anh ta chỉ nói rõ một sự thật, bất kể người khác có chấp nhận hay không cũng thế, cô ấy vẫn là người của tôi, ai cũng không thể thay đổi được điều này.

    ***

    Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa ra khỏi cửa hàng, cùng đi tới quán đồ uống đối diện. Anh ta mua kem cho cô, chính mình thì gọi một cốc trà đá.

    “Anh uống đá à?” Bối Nhĩ Đóa hỏi. Anh ta thường uống đồ ấm, chi tiết này cô nhớ rất rõ.

    “Ờ, hôm nay nhiệt độ cao quá”. Diệp Trữ Vi nói.

    Mặc dù không coi Vương Hách Xuyên ra gì, cũng biết Bối Nhĩ Đóa không có ý gì với Vương Hách Xuyên, nhưng nghe thấy Vương Hách Xuyên mở miệng Nhĩ Đóa, ngậm miệng cũng Nhĩ Đóa, lần đầu tiên anh ta có cảm giác khó chịu vô cớ.

    Anh ta chưa bao giờ để những chuyện vụn vặt làm ảnh hưởng đến tâm tình, cũng không để tâm tình bị tác động bởi những người không quan trọng, hôm nay là lần đầu tiên.

    Nghĩ như vậy, anh ta lại đưa tay qua khoác eo cô.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 27
    Động tác ôm eo bất ngờ của Diệp Trữ Vi khiến Bối Nhĩ Đóa cảm thấy như bị điện giật, da bên hông quả thực sắp sửa cháy xém.

    Vốn cho rằng anh ta không cẩn thận chạm phải, nhưng đã đợi đủ năm giây mà bàn tay anh ta vẫn dán chặt vào eo cô không có ý định chuyển đi. Cách một lớp áo mỏng manh, nhiệt độ phần da đó cao hơn nhiệt độ các vị trí khác trên người rất nhiều lần.

    Anh ta cố ý. Sau khi ý thức được điểm này, cô cảm thấy không thể tin nổi.

    Một giây đồng hồ bị kéo ra rất dài, trong đầu xuất hiện rất nhiều ý nghĩ. Vì vậy ánh mắt cô hơi né tránh, không dám nhìn thẳng vào anh ta nữa. Tim đập càng ngày càng nhanh, tiếng gió nóng mơn man qua má lọt vào tai, đuôi mắt liếc thấy ánh sáng chói mắt, đó là ánh sáng phản xạ từ cửa sổ kính một tiệm trang sức gần đó.

    Đột nhiên tim cô ngừng đập.

    “Chờ một chút”. Bối Nhĩ Đóa vùng ra khỏi tay Diệp Trữ Vi, bước nhanh đến cửa tiệm trang sức đó.

    Diệp Trữ Vi lập tức đi theo, nhân viên cửa hàng đồ uống khẽ gọi với theo bọn họ: “Đồ anh chị gọi vẫn còn đang làm”.

    Bối Nhĩ Đóa đứng trước cửa tiệm trang sức, cách cửa kính nhìn thấy Từ Trinh Phân và một người đàn ông trẻ tuổi đứng cùng nhau.

    Từ Trinh Phân mặc một chiếc váy đầm bó eo màu lục nhạt, mái tóc buông xõa xuống bên hông rất hiếm thấy. Từ Trinh Phân chống một tay lên mặt tủ kính, cười tươi tắn với gã bạn trai trẻ tuổi. Gã bạn trai tiếp nhận được ánh mắt đưa tình của Từ Trinh Phân, đưa tay lên vuốt má bà ta. Bà ta dường như rất hưởng thụ sự ve vuốt của đối phương, nhắm mắt lại áp má tới một chút. Gã bạn trai rất biết điều cúi đầu, đưa môi đi tìm đôi môi đỏ tươi của bà ta. Cùng lúc đó, bàn tay áp trên má bà ta cũng thuận đà hạ xuống vai, lại dọc theo đường cong trên người lướt xuống bên dưới không hề khách khí.

    Hai người này đang ngang nhiên hôn nhau.

    Bối Nhĩ Đóa thấy trong đầu nổ tung, sau một giây choáng váng ngắn ngủi liền cảm thấy cực kỳ buồn nôn.

    “Nhĩ Đóa”. Diệp Trữ Vi đi tới bên cạnh cô: “Sao thế? Khó chịu ở đâu à?”

    “Không”. Bối Nhĩ Đóa cứng nhắc quay đầu lại, cố gắng đối mặt với Diệp Trữ Vi: “Tôi có việc phải đi vào hỏi một chút, anh có thể ở đây chờ tôi một lát không? Năm phút là được”.

    “Cô không muốn tôi đi vào à?” Anh ta hỏi lại.

    “Vâng”.

    “Được, tôi sẽ chờ cô ở đây”.

    Bối Nhĩ Đóa mở cửa bước vào, đi thẳng đến trước mặt đôi nam nữ đang hôn nhau quên hết tất cả, âm thanh như chậu nước lạnh hắt tới: “Mẹ, tại sao mẹ lại ở đây?”

    Từ Trinh Phân như bị trúng một cái tát, trái tim cũng nóng rát, vội vàng mở mắt ra kết thúc nụ hôn mải miết với bạn trai, quay ra đối mặt với con gái đột nhiên xuất hiện.

    Ánh mắt không có nhiệt độ của Bối Nhĩ Đóa hết nhìn gương mặt xấu hổ giống như thiếu nữ của Từ Trinh Phân lại nhìn trước ngực nhấp nhô không ngừng vì thở gấp và cả một vết bầm tím nhạt bên trái cổ bà ta.

    Hai mẹ con đối mặt trọn một phút, Từ Trinh Phân lên tiếng trước, giọng nói rất không vui: “Mẹ đặt trang sức ở đây, hôm nay đến lấy”.

    “Người này là ai?”

    “Bạn mẹ”.

    “Bạn trai?”

    “Chuyện này không có quan hệ gì với con. Con nhiều chuyện quá đấy”. Giọng Từ Trinh Phân trở nên nôn nóng: “Có đứa con gái nào đột nhiên xông tới chất vấn mẹ như con không?”

    “Vốn con cũng không định chạy vào, nhưng con nhìn thấy anh ta đang hôn mẹ, tay còn sờ soạng chỗ không nên sờ. Con không nhịn được tò mò nên đi vào hỏi một chút, có phải mẹ đang yêu không?”

    “Im mồm”. Từ Trinh Phân quát: “Bối Nhĩ Đóa, mặc dù mẹ là mẹ của con nhưng cũng là một phụ nữ độc thân, có bạn trai không hề trái pháp luật”.

    “Đúng vậy, có bạn trai là quyền của mẹ, dù là một người kém bố con hai giáp cũng không ai có quyền can thiệp”. Bối Nhĩ Đóa nhận được đáp án, trái tim cô cũng lạnh ngắt theo.

    Cô đã quá ngây thơ sao? Cô còn vọng tưởng có ngày bố mình sẽ quay về với mẹ, cô còn ảo tưởng có ngày mẹ sẽ hối hận, nhận ra người yêu bà nhất trên đời này là ai rồi chạy đến nhận sai với bố cô.

    Từ Trinh Phân giận dữ cau mày. Sự mỉa mai của con gái làm bà ta mất hết thể diện, cũng kéo bà ta từ sự hưng phấn tuyệt vời vừa rồi xuống tình cảnh vừa khó xử vừa đáng ghét như hiện nay. Bà ta lại giở giọng điệu bề trên theo thói quen: “Bối Nhĩ Đóa, con một vừa hai phải thôi, đừng thử thách sự kiên nhẫn của mẹ. Bây giờ lập tức đi ra ngoài, không được phép quấy rầy chuyện hẹn hò của mẹ”.

    “Hẹn hò? Tốt, bao giờ mẹ hẹn hò xong thì lập tức gọi điện thoại cho con, con có chuyện cần nói với mẹ”.

    “Cái con này, mày định làm phản chắc? Mày cho rằng tao là con gái mày à? Tao làm gì, kết bạn với ai còn phải báo cáo với mày?” Từ Trinh Phân giận dữ chỉ tay ra ngoài: “Lắm mồm, lập tức cút ngay khỏi mắt tao”.

    Nhìn ánh mắt sắp bùng nổ của Từ Trinh Phân, Bối Nhĩ Đóa lại không hề hoảng hốt, ngược lại nhìn về phía bạn trai của mẹ. Hắn mặc bộ âu phục đẹp đẽ bó sát người, thoạt nhìn dáng người rất tốt, vì rất trẻ nên ánh mắt cũng sáng rực như lửa. Nước da hắn màu lúa mạch khỏe mạnh, môi nở nụ cười thoải mái, dường như hoàn toàn không cảm thấy có gì không ổn, ngược lại còn ung dung tự tại như đang xem một vở kịch.

    Sự phản cảm trong lòng Bối Nhĩ Đóa đột nhiên tăng vọt. Một người đàn ông như thế này còn không bằng một phần mười bố cô, nhưng đây lại là loại hình Từ Trinh Phân luôn luôn ưa thích.

    Trước kia đã một lần, bây giờ lại thêm một lần nữa.

    “Phân Phân, con gái em đẹp thật, nhìn rất giống em”. Gã bạn trai nói hết sức dịu dàng: “Đặc biệt là đôi mắt”.

    “Tôi giống bố tôi”. Bối Nhĩ Đóa đáp trả hắn một câu, lại nhìn về phía Từ Trinh Phân, bật ra một câu đã đè nén trong lòng rất lâu: “Mẹ thật sự chưa bao giờ có lỗi với bố con sao?”

    Một câu này đã gợi lại chuyện xưa, những kí ức tồi tệ nhất của Từ Trinh Phân tràn tới như nước lũ.

    Năm Bối Nhĩ Đóa mười một tuổi, Bối Hành An bị thương nằm viện gần hai tháng. Một lần cuối tuần bà ta hết giờ làm tăng ca, đồng nghiệp nam cùng tổ tha thiết đề nghị đưa bà ta về nhà, hơn nữa còn đưa tận lên lầu. Lúc mở cửa, không biết đối phương vô tình hay cố ý lại đưa tay vuốt đùi bà ta. Hành động mờ ám này đã phá vỡ tấm màn chắn tình cảm nảy sinh nửa năm qua, bà ta không kiềm chế được khát vọng trong lòng, quay sang ôm hôn hắn ta.

    Hai người di chuyển từ cửa vào ghế sofa trong phòng khách, hôn nhau quên hết sự đời. Đến tận lúc đối phương vội vã cởi chiếc cúc áo đầu tiên, bà ta mới vội vàng kêu dừng lại, đẩy hắn ra, chật vật đứng dậy: “Cảm ơn anh đã đưa em về nhà, nhưng không nên ở đây”.

    Đồng nghiệp nam cười cười, chỉnh lại quần áo, chào tạm biệt rồi ra về.

    Bà ta ngồi yên lặng trên sofa, tóc tai bù xù, suy nghĩ hỗn tạp. Đột nhiên nghe thấy tiếng sách vở rơi xuống đất trong phòng con gái, bà ta giật nảy mình, đi thẳng tới mở cửa ra, nhìn thấy Bối Nhĩ Đóa đang khom lưng nhặt sách.

    “Tại sao con lại ở nhà?” Bà ta kinh hãi, lẽ ra giờ này con gái phải đang ở nhà bà nội.

    “Con không quen ngủ phản cứng ở nhà bà nội nên về nhà”. Khi đó giọng nói và vẻ mặt Bối Nhĩ Đóa đều rất bình thường: “Mẹ, mẹ về bao giờ? Vừa rồi con ngủ không nghe thấy gì.”

    “Vừa về”. Bà ta ra vẻ bình tĩnh trả lời, trong lòng lại hoang mang cùng cực, không biết con gái có nghe thấy động tĩnh vừa rồi hay không.

    “Thế mẹ đi nghỉ đi, con học một lát”. Bối Nhĩ Đóa dường như không biết bất cứ chuyện gì, nhặt sách lên ngồi xuống ghế nghiêm túc đọc.

    ***

    Lúc này Từ Trinh Phân nhìn đôi mắt chất vấn và thương xót, lại dường như đã biết rõ từ lâu của Bối Nhĩ Đóa, một cảm giác nhục nhã như kiến bò khắp sau lưng.

    “Mẹ thật sự chưa từng có lỗi với bố con sao?” Bối Nhĩ Đóa nhắc lại.

    Mỗi chữ như một lưỡi dao cắt xẻo thần kinh Từ Trinh Phân, đột nhiên sảnh tiệm trang sức sáng ngời cấp tốc xoay tròn. Bà ta như thiếu ô xi, tức ngực khó thở, rơi vào sự sợ hãi tối tăm.

    “Mẹ có lỗi với bố con”. Bối Nhĩ Đóa than khẽ.

    “Đủ rồi!” Từ Trinh Phân quá khích gào lên, sắc mặt trắng như tờ giấy vì nôn nóng cực độ: “Mày định ép tao phát điên ở đây à? Cút ra ngoài”.

    Bối Nhĩ Đóa không động.

    “Mày điếc rồi à?” Tao bảo mày cút ra ngoài! Cút ngay! Đừng để tao nhìn thấy mày nữa!” Từ Trinh Phân giơ tay lên, hùng hổ đánh xuống mặt Bối Nhĩ Đóa.

    Bàn tay còn cách mặt Bối Nhĩ Đóa một tấc, cổ tay bà ta lại bị một bàn tay khác gọn gàng tóm chặt.

    Bối Nhĩ Đóa ngước mắt lên nhìn thấy những ngón tay quen thuộc và thân thiết đó. Anh ta đã kịp thời ngăn được sự bạo lực của Từ Trinh Phân.

    “Bất kể bà là ai cũng không có tư cách đánh cô ấy”. Diệp Trữ Vi buông tay Từ Trinh Phân ra, kéo Bối Nhĩ Đóa lùi lại hai bước, cánh tay đặt nhẹ trên vai cô, giọng nói lạnh lùng mà trịnh trọng: “Đánh người là không đúng, đánh cô ấy là tuyệt đối không được”.

    Từ Trinh Phân thở hổn hển, đánh mất một chút sức lực cuối cùng, đưa tay lên ôm trán.

    Gã bạn trai lập tức đỡ lấy bà ta, nói ân cần: “Phân Phân, em làm sao vậy?”

    “Chúng ta đi thôi”. Từ Trinh Phân nhỏ giọng.

    Gã bạn trai hiểu ý đỡ bà ta đi. Từ Trinh Phân đi được vài bước chợt dừng lại, lạnh giọng nói với Bối Nhĩ Đóa: “Tôi biết cô vẫn còn oán hận tôi, cảm thấy tôi không xứng làm mẹ cô. Được, tôi thừa nhận tôi đích xác làm không tốt nên mới dạy dỗ cô thành như vậy. Cô đã không còn sự tôn trọng cơ bản nhất đối với tôi, tôi cũng không muốn miễn cưỡng nữa. Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ không hỏi đến chuyện của cô nữa, cô sống thế nào cũng không liên quan gì tới tôi. Dù sao cô cũng đã trưởng thành rồi, tôi cũng đã làm hết trách nhiệm cần làm, còn lại cô tự đi mà lo”.

    Lúc Từ Trinh Phân và bạn trai đã biến mất ngoài cửa, tai Bối Nhĩ Đóa vẫn vang lên ong ong.

    Thật ra cô đã hai mươi lăm tuổi, không phải mười lăm tuổi, càng không phải năm tuổi. Bị mẹ từ mặt trước mặt mọi người cũng không phải một chuyện không thể chấp nhận, huống hồ quan hệ giữa hai mẹ con vẫn chưa bao giờ được coi là thân thiết.

    Nhưng vì sao trong lòng vẫn hoang vu như một cánh đồng hoang không có người?

    Một giây sau, trên vai cô chợt thấy âm ấm.

    Diệp Trữ Vi cúi người xuống, cùng với cả hơi thở ấm áp nhất.

    Đến tận khi nhìn ngang vào mắt cô, anh ta thấy rõ tâm tình trong đôi mắt đó, hỏi: “Em muốn khóc không?”

    Anh ta không nói còn đỡ, vừa nói xong mắt cô đã ướt đẫm. Cô đưa tay lau đi, giọng nói khàn khàn: “Không”.

    Anh ta cầm tay cô kéo xuống: “Muốn khóc thì đừng nên nhịn. Tôi có một chỗ có thể để cô khóc thoải mái”.

    Năm phút sau, Diệp Trữ Vi dẫn Bối Nhĩ Đóa tới dưới gốc cây to cạnh ngã rẽ rồi dừng lại, hai tay nắm lấy vai cô.

    “Nơi anh nói chính là chỗ này à?” Bối Nhĩ Đóa nghẹn ngào. Cô đã chuẩn bị khóc lớn một trận cho nhẹ nhàng, vốn cho rằng anh ta sẽ dẫn cô đến một nơi kín đáo để cô phát tiết tâm tình ứ đọng, lại không ngờ anh ta dẫn cô đến một giao lộ lúc nào cũng có xe cộ lại qua.

    “Không, ý tôi là chỗ này”. Anh ta kéo đầu cô dựa vào bộ ngực rộng rãi của anh ta.

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    “Cô bắt đầu được rồi”. Thấy cô không có động tĩnh gì, anh ta đưa tay vuốt mái tóc cô trước ngực mình.

    Bối Nhĩ Đóa khịt mũi: “Anh không ngại nước mũi tôi sẽ làm bẩn áo anh à?”

    “Tùy cô”. Anh ta nói bình tĩnh.

    “Thế... Tôi bắt đầu đây”. Bối Nhĩ Đóa lấy hơi định khóc, đột nhiên lại cảm thấy tâm tình bị chặn đứng không sao khóc nổi. Thế là cô ngẩng đầu lên, đôi mắt hơi đỏ nghiêm túc nhìn anh ta: “Nước mắt tôi đột nhiên bị kéo lên cao, anh có thể nói một câu làm cho nước mắt tôi chảy xuống hay không?”

    Anh ta nghe vậy liền dùng hai ngón tay véo má cô: “Nhìn thì không mập, không ngờ lại núng nính thế này”.

    “...”

    Kết quả là Bối Nhĩ Đóa khóc trọn nửa tiếng trong vòng tay rộng rãi, ấm áp, tràn đầy cảm giác an toàn của người nào đó.

    Cô chỉ khóc mà không hề nói gì, đến cuối cùng mới than vãn một câu, từ nhỏ mình vẫn là một gánh nặng trong mắt mẹ, vẫn bị mẹ ruồng bỏ. Sau đó cô loáng thoáng nghe thấy Diệp Trữ Vi nói gì đó.

    “Anh nói gì cơ? Tôi không nghe rõ”. Bối Nhĩ Đóa nói ấp úng.

    “Không có gì”. Anh ta lấy khăn giấy cho cô xì mũi.

    Mặc dù cô vẫn nghi hoặc nhưng bởi vì đang chìm trong thương cảm nên cũng không vặn hỏi, vì thế cũng không biết anh ta vừa nói một câu từ đáy lòng.

    Anh ta nói bà ấy chê em là một gánh nặng rồi ném đi cũng tốt, anh đỡ em càng tiện.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 28
    Khi Diệp Trữ Vi đưa khăn giấy lên mũi Bối Nhĩ Đóa, Bối Nhĩ Đóa quả thực ngơ ngác mất một lát. Cô nhớ lại, từ khi cô được sáu tuổi đã không có người nào làm việc này với cô.

    Hai mắt cô nghiêm túc nhìn người giúp cô xì mũi.

    “Mạnh lên”. Anh ta lời ít mà ý nhiều.

    “...”

    Sau khi lau nước mũi giúp cô xong, anh ta dùng ngón tay nhẹ nhàng lau khóe mắt cô, làm xong mọi chuyện lại dẫn cô về cửa hàng đồ uống lấy kem. Kem đã làm xong từ lâu, lúc này đã chảy thành nước. Nhân viên phục vụ ngại ngùng nhún vai, tỏ ý đây là trách nhiệm của chính các vị.

    Diệp Trữ Vi lại mua cho Bối Nhĩ Đóa một cốc khác, chính mình thì uống hết cốc kem đã tan thành nước đó.

    Bối Nhĩ Đóa không nói gì, cầm thìa xúc đậu mật trên cốc kem sữa chua.

    Anh ta cũng không hỏi gì cô, chỉ đứng bên cạnh yên tĩnh chờ cô ăn hết cốc kem và hòa tan hết những tâm tình tiêu cực trong lòng.

    Đến tận lúc cô sẵn sàng mở miệng nói chuyện.

    “Chuyện giữa tôi và mẹ tôi vừa rồi có làm anh sợ không? Thực ra đây không phải lần đầu tiên, quan hệ giữa hai mẹ con tôi thường căng thẳng như vậy. Bà ấy không thích tôi lắm, tôi cũng không thích bà ấy lắm.

    Còn vì sao bà ấy không thích tôi? Theo lời bà nội tôi thì năm đó bà ấy không định sinh tôi nhưng không lay chuyển được quyết định của bố tôi nên vẫn phải sinh, vì thế đánh mất cơ hội ra nước ngoài du học. Bà ấy rất tiếc nuối, trong lòng vẫn oán trách tôi.

    Bà lấy bố tôi cũng không phải cam tâm tình nguyện, bà ấy suốt ngày dài giọng, nói nếu lúc đầu không nhất thời mềm lòng lấy bố tôi thì cuộc đời bà ấy sẽ không khổ như bây giờ.

    Kỳ thực bản thân bà ấy vẫn rất mâu thuẫn, vì chuyện có ly hôn hay không mà đã đấu tranh tư tưởng gần mười năm. Ly hôn thì cảm thấy không có lý do chính đáng, dù sao bố tôi cũng rất tốt với bà ấy, tình hình kinh tế trong nhà cũng không có vấn đề gì, cuộc sống vẫn đầy đủ không thiếu thứ gì. Không ly hôn thì trong lòng bà ấy vẫn cảm thấy hờn trách, cho rằng bố con tôi đã gò bó cuộc đời bà ấy. Bà ấy vẫn cứ mâu thuẫn như vậy, vì thế tôi cho rằng bà ấy sẽ dây dưa cả đời, không ngờ khi tôi vào đại học bà ấy lại đột nhiên hạ quyết tâm ly hôn, dù ai khuyên bảo cũng không nghe, trực tiếp tìm luật sư lập thỏa thuận ném cho bố tôi.

    Bây giờ nghĩ lại thì ly hôn cũng tốt, đối với cả hai người họ đều là một sự giải thoát, đương nhiên đối với tôi cũng vậy.

    Tôi kể cho anh nghe một chuyện. Khi còn bé có một thời gian tôi rất sợ bà ấy, không dám sống một mình với bà ấy, luôn sợ sẽ nhìn thấy một số chuyện không chấp nhận được”.

    Nói tới đây, sắc mặt Bối Nhĩ Đóa trở nên nặng nề. Sau đó cô bỏ cốc kem đã ăn xong vào thùng rác, phủi tay: “Xin lỗi vì đã nói với anh những chuyện không hay ho gì này, nhất định anh sẽ cảm thấy rất tẻ nhạt”.

    “Bà ấy thường đánh cô à?” Diệp Trữ Vi hỏi.

    Động tác của Bối Nhĩ Đóa dừng lại, cô không ngờ anh ta lại nghe rất chăm chú, còn hỏi đúng trọng điểm nữa.

    “Để tôi nhớ đã. Hình như có sáu lần, ý tôi là từ bé đến giờ”.

    “Đánh vào đâu?”

    “Hừ, bà ấy chỉ bạt tai tôi”.

    “Lần trước đánh cô vì nguyên nhân gì?”

    “Lớp 12, tôi trốn hai tiết học ra ngoài chơi bị bắt được, giáo viên gọi điện thoại cho bà ấy, đúng lúc bà ấy nói chuyện làm ăn với đối tác không thuận lợi lắm nên cãi nhau ầm ĩ với giáo viên trong điện thoại, sau khi về nhà liền mắng tôi té tát. Tôi nói mẹ cứ mặc con, thế là bà ấy đánh”.

    “Đó là lần cuối cùng”. Anh ta nhìn cô.

    “Ờ”.

    Đang đắm chìm trong những kí ức không thoải mái, tâm tình cô sa sút, không để ý anh ta dùng câu khẳng định chứ không phải câu nghi vấn.

    Trên đường về Bối Nhĩ Đóa ngủ mất, đại khái là bởi vì nhiệt độ trên xe quá thoải mái, hoặc là âm nhạc từ radio trên xe quá dịu dàng khiến thần kinh căng thẳng của cô dịu lại, buông lỏng. Cô nhắm mắt, gương mặt phủ dưới một lớp sương dịu dàng, cực kỳ thoải mái.

    Diệp Trữ Vi vặn nhỏ âm thanh, nghiêng người về phía người ngồi trên ghế phụ lái, đưa tay khẽ vuốt ve gương mặt cô như vuốt ve một món đồ sứ quý giá. Một lát sau anh ta thu tay lại, ngón tay cong cong lướt xuống dọc theo cổ, dừng lại khi chạm vào cổ áo cô.

    Anh ta ghé tới, môi khẽ chạm lên má cô như chuồn chuồn đạp nước, nghe thấy tiếng thở nhẹ như lông hồng nhưng lại đầy khiêu khích của cô. Anh ta ngước mắt lên, chăm chú nhìn mỗi một chi tiết trên mặt cô, xác định cô sẽ không tỉnh dậy bất chợt, thuận thế áp tới gần hơn một chút nữa, một tay chống lên thành cửa sổ xe, bóng đen bao trùm lên người cô. Anh ta hạ thấp người xuống, quyết đoán đặt môi lên đôi môi hồng mềm mại mà căng mọng của cô.

    Đặt nhẹ rồi ngậm khẽ.

    Anh ta rất muốn tách hai cánh môi cô ra để tìm kiếm những hứng thú chưa biết, có điều anh ta đã kiềm chế được.

    Lúc này cô ấy cần ngủ một giấc cho tốt chứ không phải vất vả đối phó anh ta.

    Anh ta lướt qua rồi buông cô ra, chỉ dùng ánh mắt ngắm nhìn cô, muốn dừng lại nhưng lại cảm thấy chưa thỏa mãn, thế là tiếp tục lưu lại hai dấu ấn “đã đến nơi này” trên cổ cô. Đương nhiên từ đầu đến cuối tay phải anh ta vẫn không quên đỡ bên hông cô.

    ***

    Lúc mở mắt ra Bối Nhĩ Đóa vẫn còn mơ mơ màng màng, sau khi phản ứng lại mới cảm ơn Diệp Trữ Vi: “Cảm ơn anh đã để tôi ngủ một giấc, xe anh thật là thoải mái”.

    “Quả thật rất thoải mái”. Giọng anh ta nhẹ nhàng mà thỏa mãn.

    “Cảm ơn”. Cô cười: “Vậy tôi lên nhà đây, anh cũng về nhà nghỉ ngơi sớm đi”.

    “Ờ”.

    “Chờ đã!” Cô đột nhiên buông tay nắm cửa ra, xoay người lại: “Tôi chụp cho anh một bức ảnh, có thể đăng cho dân mạng xem”.

    “Được”. Anh ta nắm cổ tay cô: “Đứng sát vào mà chụp”.

    “Không phải, chụp một mình anh thôi”.

    “Một mình tôi thì có gì hay ho để chụp?”

    “Cứ cho là chụp để tôi khoe anh đi”. Cô nói: “Anh mau ngồi xuống, nhắm mắt lại”.

    Anh ta buông tay cô ra, hơi thiếu kiên nhẫn ngồi xuống nhắm mắt lại để mặc cho cô loay hoay một hồi.

    Sau khi xong xuôi anh ta kiểm tra thành quả mới phát hiện cô vất vả bao nhiêu lâu mà chỉ chụp một chi tiết cục bộ là lông mi.

    Bất chấp ánh mắt “cô thật là thừa hơi rỗi việc” của anh ta, Bối Nhĩ Đóa dương dương tự đắc cất điện thoại đi, hỏi anh ta: “Anh ăn gì mà lông mi dài như vậy?”

    “Cơm trắng”.

    “...”

    “Nhĩ Đóa, tôi nhớ cô đã nói cô thích kiểu người như bố cô”. Dáng người hơi béo, không được cao lắm.

    “Vâng. Sao đột nhiên anh lại nhắc tới chuyện này?”

    “Bây giờ có thay đổi không?”

    “Không”. Cô vẫn thích đàn ông có thể cho cô cảm giác an toàn như bố cô.

    Anh ta đặt tay lên vô lăng: “Tôi biết rồi”.

    “Đàn ông như vậy rất hấp dẫn, bất cứ phụ nữ nào cũng sẽ thích”. Cô nói từng từ một, nhìn anh ta không chớp mắt, trong lòng đầy chờ mong: “Đặc biệt là tôi”.

    Ở bên cạnh Diệp Trữ Vi có một cảm giác yên bình, vững tâm rất giống cảm giác khi ở bên cạnh bố. Vòng tay anh ta cũng rộng rãi và ấm áp như vòng tay của bố cô.

    Cô thích anh ta, hi vọng anh ta có thể hiểu được ám chỉ của cô và đáp lại tình cảm của cô.

    “Cô...” Anh ta quay sang cho cô câu trả lời: “Có thể xuống xe rồi”.

    “...”

    Bối Nhĩ Đóa đăng ảnh chụp lông mi Diệp Trữ Vi lên weibo kèm theo một câu “Thỉnh thoảng lại muốn cầm kéo cắt xén”, bình luận bên dưới hết sức đa dạng.

    “Còn hơi cong lên nữa, hình như là dùng mascara ấy”.

    “Quạt phạch phạch phạch, gió thổi vù vù”.

    “Nhớ năm đó lông mi chồng tôi cũng dài như vậy, sau khi bị tôi nghịch ngợm nhiều lần bây giờ đã tàn rồi. Đúng là một bài học xương máu. Các chị em nhất định phải nhớ, nghịch chỗ nào cũng được, ngàn vạn lần đừng có nghịch lông mi”.

    “Lông mi dài thế? Chẳng lẽ anh ấy dùng sữa tắm Cường Sinh rửa mặt à?”

    “Nhìn ngứa tay thật, chỉ muốn đêm khuya cầm kéo cắt xoẹt một phát...”

    “Có má lúm đồng tiền đi kèm không?”

    “Quả nhiên là đàn ông cao mét chín, cái gì cần dài cũng đều dài cả”.

    “...”

    Bối Nhĩ Đóa lấy điện thoại di động ra xem những bức ảnh vừa chụp. Đương nhiên cô không ngốc đến nỗi chỉ chụp một bức cận cảnh lông mi trong lúc anh ta nhắm mắt mà đã chụp liền mấy bức, đều chụp nửa bên mặt anh ta, nhưng cô không muốn chia sẻ những bức ảnh này với mọi người mà giữ lại cho riêng mình.

    Cô đưa màn hình điện thoại lại gần, gần nữa, gần nữa, đến lúc mặt anh ta chạm vào mặt cô.

    Tối nay lúc mua kem, vì sao anh ta đột nhiên đưa tay khoác eo cô?

    Sau khi phá hỏng tình yêu mới của Từ Trinh Phân, vì sao anh ta lại hào phóng cho cô mượn ngực để khóc?

    Anh ta còn xì mũi cho cô, quay lại mua kem cho cô ăn.

    Ngoài bố cô, không có một người đàn ông nào từng làm những việc này với cô.

    Anh ta thích cô sao?

    Nghĩ đến khả năng này, đầu óc Bối Nhĩ Đóa rơi vào trạng thái trống rỗng trong một thời gian ngắn ngủi, sau đó tràn ngập ánh sao lấp lánh.

    Bất kể là yêu thầm hay yêu công khai, chỉ cần động lòng trước một người đàn ông, bất cứ phụ nữ nào cũng khó tránh khỏi tưởng bở.

    Mà lần này cô cảm thấy không phải hoàn toàn là tưởng bở. Cô đã cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc của anh ta dành cho cô.

    Đột nhiên cô không muốn để đến lúc kết thúc hoạt động tuyên truyền mới bày tỏ tấm lòng với anh ta, hay là lần sau gặp mặt cứ mạnh dạn nói rõ luôn?

    Cho dù có bị từ chối cũng chưa đến mức đi vào ngõ cụt, cô vẫn có thể tận dụng lợi thế nhất cự li, chỉ cần anh ta vẫn còn độc thân là được.

    Đương nhiên nếu bị từ chối, cô nhất định sẽ không quên hỏi thẳng anh ta: “Đã không thích tôi thì tại sao lại tốt với tôi như vậy? Anh có bệnh không đấy?”

    ***

    Theo kế hoạch, lần gặp mặt tiếp theo là ngày ghi hình tập phim tuyên truyền thứ hai, thời gian còn hai tuần nữa. Có điều trước khi đến ngày ghi hình, trên mạng bắt đầu lưu truyền một vài chuyện cũ năm xưa của Bối Nhĩ Đóa.

    Đầu tiên là một dân mạng tên gọi “Tiểu Huyên nhí nhảnh” tiết lộ vài chuyện thời cấp ba của Bối Nhĩ Đóa.

    “Tôi và Bối Nhĩ Đóa học cùng khóa trường số 13. Khi đó cô ấy học lớp A2, tôi học lớp A3, cùng một tầng nên thường gặp nhau. Nói công bằng, khi đó cô ấy quả thật là hoa khôi của trường, chỉ có điều hơi thấp một chút. Cô ấy rất thích chưng diện, thường mặc áo chính mình mua trong đồng phục, đồng phục không bao giờ kéo khóa để mọi người nhìn thấy áo mặc bên trong. Cô ấy cũng đeo dây chuyền, đeo hoa tai, sơn móng tay rất nổi bật. Chắc các bạn cũng hiểu, học sinh trường 13 rất giản dị, mọi người đều chú tâm học hành, rất ít nữ sinh chú ý quá nhiều đến chuyện ăn mặc, cô ấy làm như vậy chắc chắn sẽ rất nổi.

    Một chuyện tôi nhớ rất rõ là đồng phục mùa hè của chúng tôi khi đó rất xấu, cô ấy bị phát nhầm một bộ cỡ rộng, mặc vào tỏ ra chân rất ngắn. Cô ấy không muốn mặc váy ra sân tập thể dục, còn cãi nhau với chủ nhiệm lớp một trận, sau đó ngồi khóc trong phòng học... Sau khi biết chuyện này, tôi cảm thấy cô ấy hơi cố chấp.

    Cô ấy là hoa khôi, đương nhiên có rất nhiều nam sinh theo đuổi. Mặc dù trong ba năm cấp ba cô ấy không yêu ai trong trường nhưng ngoài trường có hay không thì tôi không biết. Còn các bạn nam trong trường theo đuổi cô ấy, cô ấy luôn tươi cười với họ, cười nói thoải mái với họ, có lúc cũng làm nũng nhờ họ giúp đỡ, không bao giờ nhẫn tâm từ chối họ. Vì thế các bạn nam đó đều ảo tưởng, cảm thấy mình có khả năng theo đuổi được cô ấy. Khi đó cô ấy rất hot, mỗi lần đi ngoài hành lang lại có rất nhiều bạn nam thò đầu ra nhìn. Cô ấy vừa đi vừa chỉnh tóc, không liếc ngang liếc dọc nhưng lại có một nét riêng. Hôm Valentine, trong ngăn kéo cô ấy đầy một đống thư tình, sô cô la và các món quà nhỏ. Cô ấy chọn một số trong đó mang về nhà, số còn lại chia cho các bạn nữ không xinh đẹp, không nhận được quà.

    Cô ấy chỉ có một bạn gái, các bạn nữ khác đều không dám chơi thân với cô ấy quá. Bởi vì tính cô ấy rất hoạt bát, hát hay nhảy giỏi, tham gia rất nhiều hoạt động, rất có chủ kiến, rất hiếu thắng, lại có duyên với các bạn nam, làm bạn cô ấy sẽ có áp lực rất lớn. Cô bạn gái duy nhất của cô ấy cũng chỉ đi theo làn nền cho cô ấy, thường làm chân lon ton đi mua trà sữa, ô mai gì đó cho cô ấy, dựa vào những việc này để duy trì tình bạn. Đương nhiên một nữ sinh như cô ấy luôn cần có người làm nền, chuyện này cũng có thể hiểu được.

    Bây giờ cô ấy và Diệp Trữ Vi yêu nhau, có thể rất nhiều người cảm thấy khó tin nhưng theo tôi thì không có gì khó hiểu. Bởi vì bản thân cô ấy đã có ưu thế hấp dẫn đàn ông, trên phương diện đó cô ấy rất chủ động, hai mắt rất đẹp, phóng điện tanh tách, mặc dù không phải kiểu ướt át nhưng cũng coi như là hấp dẫn. Hơn nữa có một số bạn nam có chiều cao lại thích mẫu người non nớt yếu đuối... Ngoài ra giọng cô ấy rất điệu, các bạn nam đều thích”.

    Bối Nhĩ Đóa tỉnh táo đọc xong nội dung “Tiểu Huyên nhí nhảnh” đăng lên, biết người này cố ý nói xấu cô.

    “Tiểu Huyên nhí nhảnh” thoạt nhìn ăn nói giữ mồm giữ miệng nhưng thực ra câu nào cũng có gai nhọn, còn cố tỏ ra có lý có tình.

    Sự thật là năm đó rất nhiều nữ sinh trường 13 thích trang điểm, đều mặc áo đẹp trong đồng phục, Bối Nhĩ Đóa làm như vậy không phải trường hợp cá biệt. Nhưng cô không hề đeo trang sức phức tạp mà chỉ có một sợi dây bạc đơn giản, lúc đó cô còn chưa bấm lỗ tai, móng tay cũng không sơn.

    Nữ sinh bị phát nhầm đồng phục không muốn ra sân tập thể dục không phải là Bối Nhĩ Đóa mà là một bạn nữ khác trong lớp, Tiểu Huyên nhí nhảnh đã cố ý đánh tráo chuyện này.

    Đích xác có không ít bạn nam thích cô, nhưng nói đến theo đuổi thì chỉ có bốn người, còn không được tính là theo đuổi quyết liệt, sau khi bị cô từ chối thẳng thừng đều phóng khoáng rút lui. Cô cũng không cố tình cười nói với các bạn nam, chưa bao giờ làm nũng nhờ họ giúp đỡ. Valentine cả ba năm tổng cộng nhận được sáu món quà, cô đều lén trả lại cho đối phương sau khi tan học.

    Còn vì sao khi đó chỉ có Đường Lật và hai bạn nữ khác chơi thân với cô còn các bạn gái khác không tới gần cô? Đó đều là nhờ Trương Dật Lộ ban tặng, Trương Dật Lộ đã làm một việc khiến các bạn nữ trong lớp đều bài xích cô.

    Bối Nhĩ Đóa đã quên những chuyện không thoải mái đó từ lâu, cũng không muốn nhắc tới nữa. Vậy mà lại có người cố ý xuất hiện, tung những tin đồn thất thiệt, tìm mọi cách khắc họa cô trở thành một “Hoa khôi giả tạo, cực kỳ thích chưng diện, tính tình cố chấp, thích chơi trò mập mờ với bạn nam, rất lắm mưu kế”.

    Đúng là không biết nên nói gì.

    Chỉ có điều bài viết này vẫn khiến một số dân mạng chú ý, bọn họ tới tấp nhắn lại trên tường của Tiểu Huyên nhí nhảnh: “Sao lại thế được? Bối Nhĩ Đóa là người như vậy à? Có vẻ không giống lắm, có điều quả thật đánh giá con người không thể chỉ nhìn bề ngoài được”.

    Tiểu Huyên nhí nhảnh chỉ trả lời một bình luận trong đó: “Tôi chỉ nói sự thật, hơn nữa chỉ là một phần. Còn có một số việc tôi sẽ chôn chặt trong lòng. Dù sao bây giờ cô ấy cũng đã là một người của công chúng, nếu lời nói của tôi ảnh hưởng đến hình tượng của cô ấy sẽ không tốt. Cho nên chuyện này dừng ở đây, mọi người đừng hỏi tôi nữa”.

    Rõ là cố ý úp mở làm người khác tò mò, sau đó thoải mái quay đi để một đám đông đoán già đoán non.

    Bối Nhĩ Đóa cười lạnh lùng, bấm nút gạch chéo trên góc phải, thoát ra khỏi thế giới mạng.

    Con người dù gì cũng phải đối mặt với dư luận. Trước kia cô sợ nhưng bây giờ không sợ nữa, bởi vì cô không hề làm, cây ngay không sợ chết đứng. Huống hồ cô không cần làm tất cả mọi người vui vẻ, chỉ cần người cô thích, người cô để ý có thể thích, có thể để ý cô là được rồi.

    Mà người cô thích và để ý đó, cô hoàn toàn tin tưởng sẽ không thay đổi thái độ đối với cô vì những sóng gió nhỏ nhặt này.

    Chẳng phải như thế là đủ rồi sao?

    Đột nhiên cô bừng tỉnh, vì sao mình lại tin tưởng như vậy?

    Bối Nhĩ Đóa đưa tay sờ sờ mặt, rất nóng. Gương mặt người nào đó hiện lên trong đầu, trong lòng còn nóng hơn.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 29
    Bài đăng của “Tiểu Huyên nhí nhảnh” là một mồi câu thu hút ánh mắt của mọi người. Vài ngày sau đó, các bình luận tiêu cực về Bối Nhĩ Đóa càng ngày càng nhiều, đều do các nickname khác nhau tiết lộ, nhưng mỗi một thông tin thoạt nhìn đều chi tiết rõ ràng.

    “Bối Nhĩ Đóa ấy à? Tôi nhớ cô ta, cô ta rất thích trang điểm xinh đẹp, vừa đi vừa vén tóc gây sự chú ý đối với các bạn nam”.

    “Tiết lộ một thông tin, cô ta từng mập mờ với rất nhiều bạn học nam, bên ngoài trường cũng có một bạn trai lần nào cũng đi xe máy đến cổng trường đợi cô ta, còn hút thuốc lá nữa”.

    “Có hai bạn nam đánh nhau vì cô ta, các bạn học khác đến gọi cô ta tới can ngăn, cô ta lạnh lùng nói liên quan gì tới tôi. Ha ha, dáng vẻ cô ta lúc đó cả đời tôi cũng không quên được”.

    “Chưa tiếp xúc với cô ta bao giờ, có điều nghe nói cô ta có một sở thích rất biến thái, thích giải phẫu ếch, hành hạ thỏ gì đó. Có một lần hình như bạn học cùng lớp phát hiện có con thỏ chết từ trong cặp sách của cô ta rơi ra”.

    “Cô ta rất khinh người, không có bao nhiêu bạn nữ thích cô ta”.

    “Bối Nhĩ Đóa vừa vào lớp 10 đã xen vào một cặp lớp 12 học giỏi nhất khóa. Bà chị đó dịu dàng, xinh đẹp, lại cao ráo, không biết hơn cô ta bao nhiêu lần. Ông anh đó đúng là có mắt như mù”.

    “Cá một vạn trái dưa leo, Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi không thể yêu nhau lâu dài. Cô ta có thể giả tạo một hồi chứ không giả tạo được cả đời. Đến lúc Diệp Trữ Vi phát hiện bản tính cô ta thế nào, chia tay sẽ là kết cục không tránh được”.

    “Nghe nói kỹ xảo ấy ấy của Bối Nhĩ Đóa rất cao, đó là bạn trai cũ của cô ta không cẩn thận lỡ miệng sau khi say rượu. Bất cứ người đàn ông nào chỉ cần thử một lần sẽ không rời được cô ta, cho nên bây giờ Diệp Trữ Vi mới bị cô ta bám chặt như vậy”.

    “Diệp Trữ Vi là bàn đạp của cô ta, đến lúc tìm được mục tiêu tốt hơn, 96,69% Bối Nhĩ Đóa sẽ bỏ anh ta”.

    ***

    Đủ loại đơm đặt vô trách nhiệm trên đây đều là giả dối, có những lời đã đạt đến mức độ phỉ báng.

    Mới đầu Bối Nhĩ Đóa không hề chú ý, nhưng cùng với số người tag cô trên weibo càng ngày càng nhiều, khu bình luận cũng bắt đầu có những phát ngôn không dễ nghe, cô nhận ra những tin đồn đầy ác ý đã lan rộng.

    Chỉ bôi nhọ một mình cô, không giống như là hành động phá hoại ác ý của đối thủ cạnh tranh với trang youguo. Nội dung tập trung vào cuộc sống của cô thời cấp ba, rất rõ ràng là người quen của cô, và người đầu tiên cô nghĩ đến là Trương Dật Lộ.

    Cũng chỉ có thể là Trương Dật Lộ. Đối với Trương Dật Lộ, chuyện như vậy quả thực đã quá quen tay.

    Ngày đầu tiên bắt đầu cuộc đời học sinh cấp ba, Bối Nhĩ Đóa phát hiện không ngờ mình lại được phân vào cùng lớp với Trương Dật Lộ. Trong lòng cô cũng không thoải mái nhưng vẫn tự an ủi chính mình rằng việc học tập thời cấp ba căng thẳng hơn thời cấp hai nhiều, mục tiêu duy nhất của tất cả mọi người là thi đại học, không có thời gian và sức lực để ý đến những chuyện khác.

    Lại không nghĩ rằng Trương Dật Lộ là ngoại lệ.

    Khi đó điểm thi vào cấp ba của Trương Dật Lộ gần như là đội sổ. Cô ta có vẻ như cam chịu, hoàn toàn không có tâm tư học hành mà chỉ nghĩ cách làm thế nào đối đầu với Bối Nhĩ Đóa. Các bạn nữ khác bắt đầu cảm thấy kỳ lạ, Trương Dật Lộ và Bối Nhĩ Đóa là bạn học cùng lớp từ thời cấp hai, tại sao nhìn thấy nhau cũng không nói gì? Đối với chuyện này, Trương Dật Lộ bất đắc dĩ giải thích: “Chắc là tại tớ không xinh. Trước kia Nhĩ Đóa chính là một trong những bạn xinh nhất lớp, gái xinh chỉ chơi với gái xinh, bạn ấy và tớ chưa bao giờ nói chuyện với nhau”.

    Lúc đó Trương Dật Lộ chỉ có địch ý rõ ràng với Bối Nhĩ Đóa, còn đối với các bạn nữ khác lại luôn hạ mình, cử chỉ nói năng đều khiêm tốn, thậm chí còn chủ động lấy lòng người ta, âm thầm kéo bè kết cánh. Khi cô ta dùng phần lớn thời gian để làm những chuyện này, một phần ba số bạn nữ trong lớp nhanh chóng bắt đầu tránh xa Bối Nhĩ Đóa.

    Chuyện cặp đôi học giỏi nhất khóa trên hoàn toàn không có quan hệ gì với Bối Nhĩ Đóa.

    Cặp đôi đó là nữ thần và nam thần của trường số 13. Nữ họ Hứa, nam họ Chu, do thành tích học tập luôn đứng đầu toàn khóa nên phụ huynh và giáo viên cũng đều ngầm chấp nhận mối quan hệ này, ngay cả hiệu trưởng cũng có lần trêu đùa hai người họ: “Người đứng đầu và đứng thứ hai đợt thi này vẫn là cặp đó, không có đôi nào khác muốn thách thức hai cô cậu này sao?”

    Đầu học kỳ hai năm lớp 12, cặp đôi được thần tượng hóa này lại lặng lẽ chia tay, không ai nói rõ nguyên nhân chia tay là gì.

    Đúng kỳ nghỉ trước khi hai người chia tay, ông anh họ Chu đó dẫn theo hơn hai mươi bạn học khóa dưới tham gia hoạt động xã hội thực tế nhân dịp nghỉ đông. Bối Nhĩ Đóa là tổ trưởng của một trong bốn tổ, mỗi lần kết thúc một hoạt động, anh Chu lại giữ bốn tổ trưởng lại tổng kết nội dung hoạt động trong ngày, thế là có tương đối nhiều cơ hội tiếp xúc. Có một hôm đúng sinh nhật anh Chu, Bối Nhĩ Đóa và ba tổ trưởng khác mua bánh sinh nhật chúc mừng anh ta, anh ta rất cảm động, mời bốn người ăn cơm ở quán cơm gần trường. Sau khi cơm nước xong, ba người khác đạp xe về, anh ta tiện đường đưa Bối Nhĩ Đóa đến bến xe buýt, trên đường đi nói chuyện dăm câu ba điều, vừa vặn bị Trương Dật Lộ đi xe đến đưa quần áo cho mẹ nhìn thấy. Trương Dật Lộ chụp trộm một bức ảnh rồi gửi tin nhắn một lượt cho các bạn nữ trong lớp, nói Bối Nhĩ Đóa đang hẹn hò với anh Chu.

    Anh Chu là một người giản dị và ngay thẳng, chưa bao giờ đi cùng với một nữ sinh khác ngoài chị Hứa, vì vậy đại đa số mọi người đều cho rằng anh ta đi dạo với Bối Nhĩ Đóa nhất định là do Bối Nhĩ Đóa chủ động tiếp cận.

    Có một số người lắm chuyện nhanh chóng dò hỏi chị Hứa tình hình gần đây, hỏi chị ta có cùng anh Chu tổ chức sinh nhật hay không. Chị Hứa trả lời: “Không, hôm đó anh ấy đi tham gia hoạt động xã hội thực tế đến rất muộn mới về, chị chỉ nhắn tin chúc mừng sinh nhật anh ấy”.

    Mà đầu học kỳ sau cặp đôi này lại chia tay chớp nhoáng không rõ nguyên nhân, vì thế tất cả mọi người đều tin lời Trương Dật Lộ là Bối Nhĩ Đóa đã tìm cách chia rẽ hai người này.

    Trương Dật Lộ nói Bối Nhĩ Đóa đã thích anh Chu từ lâu, rõ ràng dưới tầng một có nhà vệ sinh nữ nhưng Bối Nhĩ Đóa lại thường lên nhà vệ sinh ở tầng ba chính là để nhìn trộm anh Chu. Bối Nhĩ Đóa báo danh tham gia hoạt động xã hội dịp nghỉ đông cũng là vì anh Chu, còn nói xấu chị Hứa bị lác mắt, không xinh đẹp bằng mình...

    Vì thế Bối Nhĩ Đóa cãi nhau với Trương Dật Lộ, thậm chí còn đánh nhau, kết quả là kinh động đến phụ huynh, hai người miễn cưỡng xin lỗi lẫn nhau.

    Nhưng chuyện đó chưa hề kết thúc. Trong mắt mọi người, cặp tình nhân đẹp như mơ làm người khác phải ngưỡng mộ đã chia tay, chị Hứa bị tổn thương, cả ngày cắm đầu học không nói một lời. Còn sau khi nghe thấy lời đồn đại, anh Chu còn lập tức tuyên bố hùng hồn chuyện này hoàn toàn không có quan hệ gì với Bối Nhĩ Đóa, đừng lôi người thứ ba vào, thái độ bảo vệ Bối Nhĩ Đóa quả thực không khác gì có tật giật mình, mọi người lại càng tin anh ta và Bối Nhĩ Đóa có vấn đề.

    Bối Nhĩ Đóa có giải thích cũng vô dụng. Kỳ thực hôm đó tiện đường đến bến xe buýt, cô chỉ hỏi anh Chu về việc chọn chuyên ngành đại học chứ không hề nhắc tới chuyện gì khác. Còn anh Chu thì không có tâm tư trả lời cô, vừa đi vừa nhắn tin, hiển nhiên không hề tập trung. Khi đó cô cảm thấy ông anh này có gì đó kỳ lạ nên cũng không hỏi thêm nữa.

    Không có bất cứ chuyện gì khác.

    Từ đó Trương Dật Lộ lải nhải suốt hơn nửa học kỳ. Đến tận kết thúc đợt thi đại học năm đó, cặp đôi năm cuối rời khỏi trường 13, Bối Nhĩ Đóa vẫn chưa thể thoát khỏi những lời đồn nhảm. Trương Dật Lộ bừng bừng hào hứng gặp ai cũng nói: “Thực ra tớ rất thương Nhĩ Đóa. Cô ấy tốn bao nhiêu công sức mà vẫn không cưa được anh Chu. Mà cũng đúng, ngay từ đầu cô ấy đã không biết mình là ai rồi. Chị Hứa hơn đứt cô ấy cả về khí chất lẫn trí tuệ, cô ấy cho rằng chỉ dựa vào ngoại hình xinh đẹp của mình là có thể thành công, đúng là quá ngây thơ”.Bối Nhĩ Đóa đã tâm sự với Bối Hành An. Bối Hành An có một bộ triết học cuộc đời của chính mình, ông nói: “Nếu tâm tình con bị những chuyện không đâu này ảnh hưởng thì đó mới là thất bại lớn nhất, hiểu không? Nhĩ Đóa, sau này con sẽ còn gặp những người như vậy, những chuyện như vậy. Bố cho con một đề nghị là nếu con trong sạch thì có tin hay không là chuyện của người khác, thời gian sẽ chứng minh giúp con là con không làm”.

    Bối Nhĩ Đóa nghe lời bố tập trung vào chuyện học hành và cuộc sống của mình. Tin đồn từ từ nhạt dần, nhưng phần lớn các bạn nữ đã không còn thiện cảm với cô, chỉ có Đường Lật và hai bạn nữ khác chơi với cô. Cô cảm thấy như thế là đủ.

    Còn hai bạn nam đánh nhau vì cô? Chuyện máu chó này tuyệt không thể xảy ra trên người cô, bạn trai ngoài trường cũng là hư ảo giả dối.

    Con thỏ chết từ cặp sách của cô rơi ra lại là chuyện thật năm lớp 11. Khi đó Bối Nhĩ Đóa cực kỳ hoảng sợ, vì thế Bối Hành An và Từ Trinh Phân cũng lần đầu tiên xuất hiện tại văn phòng chủ nhiệm lớp để đòi công bằng cho con gái. Có điều hỏa lực của Từ Trinh Phân quá mạnh, vừa đi vào đã hùng hổ chất vấn chủ nhiệm lớp, Bối Hành An can ngăn nhưng không được. Chủ nhiệm lớp cũng không nói gì, chỉ cảm thấy chán ghét đối với Từ Trinh Phân. Cuối cùng chuyện này không điều tra ra là ai làm, nhưng tin đồn Bối Nhĩ Đóa có một bà mẹ cực kỳ chua ngoa ngang ngược lại truyền ra ngoài, càng nhiều bạn nữ mất thiện cảm đối với cô.

    Đủ loại chuyện không vui thời cấp ba lại hiện lên trước mắt, Bối Nhĩ Đóa sầu não một hồi lâu, sau đó cô không gọi điện kể khổ với Đường Lật như mọi ngày mà bấm số của Diệp Trữ Vi.

    “Anh đang làm gì thế?” Sau khi Diệp Trữ Vi nghe máy, Bối Nhĩ Đóa mở đầu trước.

    “Đang đọc sách”.

    “Anh đã lên mạng chưa?”

    “Chưa, có chuyện gì vậy?”

    Bối Nhĩ Đóa im lặng một lát, âm thanh hơi nghẹn ngào: “Có một số người đang nói tôi”.

    Bên kia điện thoại yên lặng hai giây rồi hỏi ngược lại: “Nói gì cô?”

    “Đủ loại, nhưng toàn bộ đều là giả”. Bối Nhĩ Đóa buột miệng nói: “Anh đừng tin”.

    “Nhĩ Đóa!”

    “Sao?” Tâm tình cô cực kỳ phức tạp, vừa rồi cô buột miệng nói chưa suy nghĩ là vì sự lo lắng vô thức của cô. Cô không sợ bị bất kỳ ai hiểu lầm, trừ anh ta.

    “Cô cho rằng tôi sẽ tin lời người không hề liên quan sao? Từ nhỏ đến giờ, ngay cả lời bố mẹ tôi nói mà tôi còn không tin”.

    “...”

    “Tôi chỉ tin những gì mình nhìn thấy”. Anh ta bổ sung một câu: “Và sờ thấy”.

    “...” Vì sao anh ta lại nói thêm câu sau?

    “Cô muốn tôi tin điều gì cứ nói thẳng là được”.

    Bối Nhĩ Đóa như mở cờ trong bụng, vui vẻ không nói nên lời. Ý anh ta rất rõ ràng, anh ta chỉ tin tưởng cô, tin tưởng cô vô điều kiện.

    Một cuộc điện thoại đã vỗ về thần kinh căng thẳng của Bối Nhĩ Đóa thành công, giải cứu cô khỏi tâm tình u ám, thậm chí còn trở nên sáng láng.

    Đêm đó cô ngủ ngon.

    Sáng sớm hôm sau cô ăn sáng rồi lên mạng, lúc vào weibo phát hiện có gần một ngàn người nhắc đến cô.

    Cô xem bài gốc, không ngờ lại là một bức ảnh chụp cô đang ngủ do “Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa” đăng lên.

    Đó là lần cô ngủ quên trong phòng nghỉ của Viện nghiên cứu, không ngờ anh ta lại chụp trộm mấy bức từ những góc chụp khác nhau.

    Trong bức ảnh này, cô dựa vào ngực anh ta, ngủ rất say.

    Anh ta không chỉ đăng ảnh mà còn kèm theo một lời bình ngắn gọn.

    “Rất thích nhìn cô ấy lúc ngủ”.

    Điều khiến cô kinh ngạc nhất là anh ta còn tương tác với cộng đồng mạng, trả lời một bình luận hỏi vì sao.

    “Bởi vì không có sức chống cự”.

    Sự xuất hiện của anh ta đã lôi kéo sức chú ý của mọi người thành công. Dân mạng dường như đã quên mình vừa tọc mạch những chuyện gì, vội vã bấm vào xem tình hình của anh ta, hi vọng có thể tương tác với anh ta.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 30
    Sự xuất hiện của “Trữ Vi của Tiểu Nhĩ Đóa” nhanh chóng tạo nên sức chú ý của đại bộ phận dân mạng. Những tin đồn vô căn cứ, hư ảo như hoa trong gương, trăng dưới nước mặc dù vẫn tiếp tục lan tràn nhưng quần chúng đã hết hứng thú, cũng có người bắt đầu nghi ngờ những chuyện đó là thật hay giả.

    Họ tới tấp nhắn lại trong phần bình luận bức ảnh của Diệp Trữ Vi, đưa ra đủ loại câu hỏi.

    “Bối Nhĩ Đóa bình thường rất thích chưng diện đúng không?” Có người hỏi.

    “Cô ấy tương đối thích chưng diện trước mặt tôi, còn trước mặt những người khác thì không”. Diệp Trữ Vi đáp.

    “Nghe nói trước kia Bối Nhĩ Đóa từng có không ít bạn trai”.

    “Bạn phải thất vọng rồi, cô ấy mới chỉ có tôi”. Diệp Trữ Vi đáp.

    “Kéo áo hỏi, bạn gái anh có thích các con vật nhỏ không?”

    “Tôi thích động vật, cô ấy đương nhiên cũng vậy”. Diệp Trữ Vi đáp.

    “Có đúng hai người đã thân mật trên sân thượng trường trung học số 13 không?”

    “Lên sân thượng là để ngắm sao, còn chuyện thân mật sau khi về nhà mới làm”. Diệp Trữ Vi đáp.

    “Anh yêu cô ấy không sợ phí phạm gien chiều cao của anh à? Ý tôi là chiều cao của con hai người sau này”.

    “Theo công thức dự tính chiều cao của khoa học, chiều cao của con trai bằng chiều cao của bố cộng với chiều cao của mẹ rồi nhân với 0,54. Chiều cao của con gái bằng chiều cao của bố nhân với 0,923 cộng với chiều cao của mẹ rồi chia cho 2. Bất kể là sinh con trai hay con gái đều có ưu thế rõ ràng về chiều cao. (Người dịch tính luôn giúp những bạn lười tính toán: Con trai (1,9+1,6)*0,54=1,89m. Con gái (1,9*0,923+1,6)/2=1,67m).

    Diệp Trữ Vi trả lời dân mạng rất lịch sự và ngắn gọn, nhận được rất nhiều thiện cảm ngoài ý muốn.

    Bối Nhĩ Đóa phát hiện anh ta chỉ đăng có một bức ảnh, chân dung vẫn để trống, vậy mà lượng người theo dõi đột nhiên tăng vọt không thể đỡ nổi. Chỉ mới chưa được hai ngày mà số người theo dõi đã gấp ba cô, khu bình luận ngày càng có nhiều nữ sinh tỏ tình với anh ta, phần lớn các nữ sinh này đều lấy ảnh tự sướng độ nét cao làm avatar, ai ai cũng mắt to mặt đẹp, ngoài ra cũng không thiếu các nam sinh trắng trẻo ẻo lả...

    Thấy chuyện này, cô cũng hơi ghen tị.

    Bây giờ gần như người nào cũng có thể tiếp cận anh ta qua Internet. Không cần nghĩ cũng biết trong hộp tin nhắn của anh ta nhất định đầy các hình ảnh và lời lẽ tình tứ yêu đương.

    Dường như cô có một ảo giác, anh ta không còn “thuộc về” một mình cô.

    Buổi tối gọi điện thoại, Bối Nhĩ Đóa như vô tình nhắc tới chuyện này: “Anh được hâm mộ thật đấy, tôi thấy rất nhiều người tỏ tình với anh”. Còn trắng trợn mời anh “tình một đêm” nữa chứ...

    “A”. Diệp Trữ Vi suy nghĩ một lát: “Cô ghen tị với sức hút của tôi à?”

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    “Tôi không coi trọng những chuyện này”. Anh ta bày tỏ thái độ ngắn gọn.

    “Thật sao? Tôi đoán nhất định có rất nhiều người đẹp lén gửi ảnh cho anh”.

    “Không để ý”. Anh ta nói: “Cô đã nói vậy thì tôi xem thử xem sao”.

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    Đúng là tự vác đá đập chân mình, biết vậy thà chẳng nói còn hơn.

    Diệp Trữ Vi vẫn đang ngồi máy tính, thế là vừa xem vừa nói chuyện điện thoại với Bối Nhĩ Đóa: “Cô nói đúng, đích xác có rất nhiều phụ nữ gửi đủ loại ảnh cho tôi”.

    Trong lòng Bối Nhĩ Đóa ngập tràn ghen tị.

    “Có điều đều không đẹp”.

    “Sao?” Bối Nhĩ Đóa xác nhận lại lời anh ta nói.

    “Rõ ràng không bằng bức ảnh thời cấp ba của cô”.

    Ngoài cửa sổ trăng sáng sao thưa, vạn vật đêm hè lập tức không còn tiếng động. Bên tai Bối Nhĩ Đóa chỉ vang vọng câu này của anh ta, cô đắm chìm thật lâu trong sự xúc động này.

    “Nhĩ Đóa, bao giờ chúng ta gặp nhau?”

    “Đến hôm ghi hình tập phim tuyên truyền thứ hai”.

    “Còn một tuần nữa”. Anh ta nói: “Tôi đột nhiên nhớ ra ngày kia cơ quan có liên hoan, theo thông lệ có thể dẫn theo người nhà. Cô có muốn đi cùng không?”

    “Tiền ăn thế nào?” Cô nhớ lần đầu tiên đến dự liên hoan của cơ quan anh ta, cô phải tự trả tiền.

    “Tôi trả”.

    “Vậy được”.

    “Mấy hôm nay nhiệt độ rất cao, cô có thể mặc váy mỏng một chút, có điều đừng ngắn quá, tốt nhất là dài quá gối”.

    “Anh bắt đầu có yêu cầu với chuyện ăn mặc của tôi đấy à?”

    “Ờ, cô có thể cho là như vậy”.

    “Tôi sẽ tham khảo đề nghị của anh, có điều không nhất định sẽ nghe theo”. Cô cố tình đối nghịch với anh ta.

    “Giờ đi ngủ đi”. Giọng anh ta như tiếng đàn sâu trong khe núi: “Chúc cô ngủ ngon”.

    “Chúc anh ngủ ngon”.

    Bối Nhĩ Đóa gác điện thoại, vào xem hộp thư, nhận được ảnh của Bối Hành An đang du lịch mười nước châu Âu kèm với lời nhắn nhủ bình an theo thường lệ. Cô lần lượt xem hết những cảnh sắc hoa mỹ, trầm tĩnh, phục cổ, thanh nhã đó rồi mỉm cười.

    Nếu lúc này bố cô ở trước mặt, cô nhất định sẽ lao vào trong lòng ông, nói với ông cô đã thích một người.

    Một người rất ưu tú.

    Con sẽ tìm cơ hội nói với anh ấy sớm nhất có thể.

    Thoát ra khỏi hộp thư, Bối Nhĩ Đóa tiếp tục chỉnh sửa hồ sơ xin việc, từng câu từng chữ, bảo đảm nội dung ngắn gọn, làm nổi bật trọng điểm.

    Từ sau khi mở quán lẩu thất bại, cô có một thời gian thấy tương lai mờ mịt, nhưng trong mấy ngày bận rộn gần đây cô lại tìm được sự cân bằng trong nội tâm, như có người vén mây mù chỉ phương hướng rõ ràng cho cô. Cô đã học được cách thoả hiệp, cũng học được cách tiến lên, định tìm một công việc vừa phù hợp vừa có liên quan với sở thích của mình.

    Không sợ không tìm được, cũng không sợ thất bại, chỉ cần trong lòng đã định, dường như rất nhiều vấn đề đều không còn là vấn đề.

    Sau khi đánh răng rửa mặt nằm lên giường, Bối Nhĩ Đóa gối tay sau đầu, theo thói quen nghĩ đến Diệp Trữ Vi một lát rồi mới tắt đèn.

    Còn bên kia, trước khi rời khỏi máy tính, Diệp Trữ Vi nhận được một tin nhắn riêng tư.

    “Anh thật sự hiểu Bối Nhĩ Đóa sao? Anh biết trong ba năm cấp ba cô ta từng có không chỉ một bạn trai hay không? Cô ta là người đóng kịch rất giỏi, các bạn nữ trong lớp đều không thích cô ta. Tôi rất lấy làm lạ, rốt cuộc anh thích cô ta ở điểm nào? Với điều kiện của anh rõ ràng có thể tìm được người tốt hơn nhiều, vì sao phải hạ thấp tiêu chuẩn, làm khổ chính mình? Tôi thật sự không nỡ thấy anh bị lừa nên mới nhắc nhở anh. Anh suy nghĩ cho kỹ, rốt cuộc cô ta có đáng được anh đối xử như vậy hay không?”

    Diệp Trữ Vi đọc xong gửi cho đối phương một chữ “Cút” rồi tắt máy.***

    Buổi tối hai ngày sau đó, khi Bối Nhĩ Đóa mặc một chiếc váy đầm thắt eo đơn giản màu vàng nhạt xuất hiện trước mặt Diệp Trữ Vi, ánh mắt Diệp Trữ Vi dừng lại trên người cô nửa phút rồi mới nhẹ nhàng gật đầu, đưa ra một đánh giá tích cực: “Không tồi”.

    Sau đó nắm tay cô đi qua bãi cỏ trước cửa nhà hàng rồi cùng nhau đi vào.

    Trong phòng riêng, các đồng nghiệp của Diệp Trữ Vi mà Bối Nhĩ Đóa đã rất lâu không gặp đều đã đến đông đủ, bao gồm Hà Dương, Chân Chí Linh, Cao Hiển Âm, Hoắc Tiểu Đồng, vợ chồng chị Chu, ba đồng nghiệp nam và một đồng nghiệp nữ còn độc thân.

    “Một thời gian không gặp, Nhĩ Đóa lại càng ngày càng đẹp”. Chân Chí Linh nhiệt tình chào hỏi Bối Nhĩ Đóa trước tiên.

    “Bây giờ hai đứa có thể coi là người nổi tiếng trên mạng rồi, ngay cả người có tuổi như chị mà cũng biết”. Chị Chu cười tươi.

    “Nào nào nào, hai người ngồi đây”. Hà Dương chỉ chỗ bên trái mình.

    Sau khi Bối Nhĩ Đóa ngồi xuống theo Diệp Trữ Vi liền phát hiện người ngồi đối diện là Cao Hiển Âm. Sau khi ánh mắt gặp nhau, Cao Hiển Âm cười rất rụt rè, nói khách sáo: “Đã lâu không gặp”.

    Hoắc Tiểu Đồng ngồi bên trái anh ta lập tức lườm nguýt, ra hiệu cho anh ta nói ít thôi. Sau khi nhận được tín hiệu, Cao Hiển Âm biết điều ngậm miệng lại.

    Quả thật đã một thời gian không gặp, chủ đề của mọi người đương nhiên không thể không dính dáng đến hai người nổi tiếng hiện nay là Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa.

    Mọi người đang trêu chọc đôi tình nhân chiều cao chênh lệch ba mươi xen ti mét này, Hoắc Tiểu Đồng vẫn yên lặng bên cạnh đột nhiên lên tiếng: “Nhưng trên mạng cũng có rất nhiều điều tiếng không tốt”.

    “Điều tiếng không tốt gì?” Cao Hiển Âm thắc mắc.

    Hoắc Tiểu Đồng không trả lời Cao Hiển Âm mà chỉ nhìn về phía Bối Nhĩ Đóa: “Bối Nhĩ Đóa, cô có nhìn thấy chứ?”

    Bối Nhĩ Đóa mặc kệ cô ta.

    Hoắc Tiểu Đồng cho rằng Bối Nhĩ Đóa chột dạ, tiếp tục nói: “Bạn học thời cấp ba của cô nói trong ba năm cấp ba cô đã có mấy bạn trai, còn có hai bạn nam đánh nhau vì cô. Quan hệ của cô với các bạn học nữ đều rất kém, bởi vì cô đã phá đám một cặp yêu nhau”.

    Cô ta nói xong, bầu không khí trong phòng trở nên rất quái dị. Tất cả mọi người đều không ngờ Hoắc Tiểu Đồng lại nói như vậy.

    Cao Hiển Âm không vui: “Em nói linh tinh gì thế?”

    “Không phải em nói mà là người khác nói, chỉ cần tìm cái là thấy ngay”.

    “Trên mạng nói gì em cũng tin à? Em có đầu óc hay không?” Nét cười cuối cùng bên khóe miệng Cao Hiển Âm cũng biến mất.

    “Em nói em tin à? Sao anh lại mắng em? Em chỉ hỏi người trong cuộc xem là đúng hay sai để cô ta thanh minh không được sao?” Hoắc Tiểu Đồng cười lạnh phản kích.

    “Được rồi”. Hà Dương giảng hòa: “Tiểu Đồng, mọi người đều biết em phổi bò, trong lòng có nghi vấn nhất định sẽ nói thẳng ra. Có điều những chuyện em nói hiển nhiên là giả, dù anh không thân quen Bối Nhĩ Đóa nhưng anh biết Diệp Trữ Vi là người thế nào. Bạn gái cậu ấy chắc chắn sẽ không làm chuyện như vậy”.

    “Trên thế giới này không có chuyện gì là chắc chắn”. Hoắc Tiểu Đồng hạ giọng, nhìn về phía Bối Nhĩ Đóa: “Nếu là giả, vì sao cô không nói? Chỉ cần cô phủ nhận, giải thích rõ ràng, chúng tôi sẽ tự có chính kiến”.

    “Bởi vì cô ấy cảm thấy cô nói rất ngu xuẩn, không cần thiết phải trả lời”. Diệp Trữ Vi đặt chiếc cốc trong tay xuống, ánh mắt lạnh nhạt đến cực điểm thoáng liếc qua gương mặt từ từ đỏ lên của Hoắc Tiểu Đồng, dường như chỉ nhìn hơi lâu một chút sẽ không chịu nổi: “Như vậy có gì không đúng sao?”

    Bối Nhĩ Đóa nhìn về phía Diệp Trữ Vi, trong lòng dần dần xuất hiện một luồng sức mạnh. Cuối cùng cô không có ý định triệt để coi khinh Hoắc Tiểu Đồng nữa, quay đầu sang nhìn cô ta, nói không tự ti cũng không kiêu ngạo: “Nếu cô nhất định muốn tôi nói rõ thì tôi chỉ nói một câu. Từ trước đến giờ tôi chỉ mới có một bạn trai”.

    Cao Hiển Âm đứng lên kéo Hoắc Tiểu Đồng: “Bọn em đi ra ngoài một lát rồi quay lại”.

    Anh ta vừa nói vừa lôi Hoắc Tiểu Đồng ra khỏi phòng.

    Sau khi hai người này ra ngoài, Hà Dương nhún vai: “Mọi người cứ coi như có người vừa xì hơi, bây giờ mùi tan rồi, đừng chấp nhặt làm gì”.

    Chị Chu cũng an ủi Bối Nhĩ Đóa: “Ngàn vạn lần đừng để trong lòng. Thực ra Cao Hiển Âm và nó đã sắp chấm dứt rồi. Có lẽ nó cũng biết nên hôm nay mới làm như vậy”.

    Chân Chí Linh cũng lên tiếng: “Đúng vậy, Nhĩ Đóa, em ăn nhiều vào, còn cả rượu vang nữa, chị mở cho em một chai”.

    Bối Nhĩ Đóa đột nhiên phát hiện tất cả mọi người đều hơi e dè Diệp Trữ Vi, không phải Diệp Trữ Vi tỏ ra kênh kiệu trước mặt đồng nghiệp mà bọn họ đều chủ động cung kính, dựa dẫm, lấy lòng, tự nhiên như nước chảy chỗ trũng. Còn nguyên nhân, nói phức tạp thì rất phức tạp, nhưng nói đơn giản lại cực kỳ đơn giản, bọn họ đều sùng bái Diệp Trữ Vi.

    Là bạn gái của Diệp Trữ Vi, cô cũng được thơm lây một chút.

    Chân Chí Linh mở một chai rượu vang cho Bối Nhĩ Đóa. Bối Nhĩ Đóa uống thử cảm thấy mùi vị không tồi, không khác nước ngọt là mấy. Cô đánh giá thấp độ ngấm của rượu vang, vì vậy uống hết hai ly, hai tai nhanh chóng trở nên đỏ rực.

    Diệp Trữ Vi thấy thế dẫn cô ra bãi cỏ bên ngoài nhà hàng cho thoáng gió.

    Ngồi trên ghế mây, Bối Nhĩ Đóa thấy trời đất quay cuồng, mí mắt giật giật: “Có thể tại tối qua ngủ muộn nên bây giờ tôi buồn ngủ quá”.

    “Thế thì ngủ một lát đi”. Anh ta nói: “Nửa tiếng nữa tôi gọi cô dậy”.

    Bối Nhĩ Đóa nhắm mắt lại, âm thanh dịu dàng mà không rõ: “Cảm ơn anh vừa rồi đã nói đỡ cho tôi”.

    “Đến bây giờ cô còn phải cảm ơn tôi nữa sao?” Âm thanh của anh ta nghe rất gần.

    “Ờ”. Cô cười cười, cơn buồn ngủ ập đến, đầu óc nặng trịch, không để ý lời anh ta nói có vấn đề.

    Diệp Trữ Vi thấy cô từ từ gục đầu xuống, choàng tay qua khoác vai cô, nâng đầu cô dựa vào vai mình để ngủ cho thoải mái.

    Bàn tay anh ta nhẹ nhàng vuốt bờ vai mềm mại của cô, cúi đầu xuống nhìn dáng vẻ cô khi say rượu.

    Sắc mặt cô trắng hồng, lông măng trên má có thể nhìn thấy rõ ràng, hai vành tai như cà chua chín mọng.

    Anh ta không nhịn được, dùng tay còn lại khẽ chạm vào vành tai cô.

    “Diệp Trữ Vi”.

    Anh ta rụt tay lại, chăm chú nghe cô nói mê.

    “Diệp Trữ Vi”. Cô lại gọi một lần nữa, âm thanh dịu dàng như gió đêm, ngọt ngào như mật.

    Chưa từng có người nào gọi tên anh ta lưu luyến dễ nghe như thế.

    “Diệp Trữ Vi”. Cô gọi lần thứ ba, dường như đang mơ gì đó liên quan đến anh ta.

    Anh ta nhìn cô, thấp giọng hỏi: “Anh đây. Em muốn nói gì?”

    Cô vẫn nhắm mắt, vẫn gọi tên anh ta, gọi đủ hai mươi mốt lần.

    Anh ta cũng nghe trọn hai mươi mốt lần.

    Cuối cùng cô cũng yên lặng. Anh ta cho rằng cô sẽ không nói nữa, đột nhiên nghe thấy một câu dài đứt quãng, rất nhẹ. Anh ta nghiêng sát người vào, ghé sát tai bên môi cô, nghe thấy rõ những gì cô nói.

    “Diệp Trữ Vi... Không biết anh ấy có thích mình không... Mình không sao đoán được... Thôi kệ, dù sao bây giờ anh ấy cũng là của mình”.

    Nhịp tim luôn ổn định suốt hai mươi bảy năm qua của Diệp Trữ Vi chợt dừng lại một nhịp vì câu này của Bối Nhĩ Đóa.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 31
    Bối Nhĩ Đóa ngủ một giấc sâu, lúc tỉnh lại mới hiểu vì sao mình lại ngủ thoải mái như vậy, thì ra đầu cô vẫn dựa vào vai Diệp Trữ Vi mà anh ta không đẩy cô ra.
    “Tôi ngủ bao lâu rồi?” Bối Nhĩ Đóa cảm thấy huyệt thái dương hơi căng.

    “Nửa tiếng”.

    “Thật sao? Tôi cứ tưởng đã sáng rồi cơ”. Bối Nhĩ Đóa ngồi thẳng lên, cử động chân.

    “Sau này đừng uống rượu nữa”. Diệp Trữ Vi đưa tay vén tóc giúp cô, động tác hết sức tự nhiên.

    Nhìn vào mắt anh ta theo thói quen, Bối Nhĩ Đóa hơi kinh ngạc. Có lẽ là vì ánh trăng tối nay rất đẹp khiến mắt anh ta có vẻ dịu dàng hiếm thấy, giống như mặt hồ bao trùm dưới làn sương mỏng.

    “Vâng”. Cô chậm chạp lên tiếng.

    “Cô còn nhớ vừa rồi đã nói mê không?”

    “Nói mê gì?” Cô hoàn toàn không nhớ.

    Anh ta chỉ nhìn cô mà không nhắc, chậm rãi gạt tóc ra sau lưng giúp cô, đầu ngón tay nhẹ nhàng chải tóc mái trước trán cô.

    Bối Nhĩ Đóa bị anh ta nhìn nổi da gà, hơi lúng túng đưa cánh tay chặn tay anh ta lại: “Chúng ta nên về thôi”.

    Nói rồi cô đứng dậy, gót giầy nhẹ nhàng lướt trên cỏ xanh, tay chỉnh lại váy cho ngay ngắn.

    “Nhĩ Đóa”.

    Cô quay người lại, đồng thời bàn tay vừa buông vạt váy ra bị tóm lấy không hề khách khí, sao đó anh ta kéo cô vào lòng.

    “Lúc ngủ cô luôn gọi tên tôi”. Anh ta cúi đầu nhìn vẻ mặt kinh ngạc của cô.

    “Thật à? Sao tôi hoàn toàn không nhớ?” Gương mặt anh ta bất chợt áp tới gần khiến cô cảm thấy áp lực.

    “Trọn hai mươi mốt lần, giọng rất nhiệt tình”.

    Cô triệt để không nói nên lời, trí nhớ đứt đoạn chợt bị kích thích. Giấc mơ vừa rồi rất đẹp, đoạn đầu giấc mơ bóng dáng anh ta xuất hiện rất rõ.

    “Cô có gì cần giải thích với tôi về chuyện này không?” Thế công của anh ta không giảm.

    Trái tim Bối Nhĩ Đóa gần như nhảy lên đến cổ họng. Cô vất vả sắp xếp ngôn ngữ rồi mới mở miệng: “Tôi nghĩ có lẽ là...”

    Cô còn chưa nói xong, môi đã bị anh ta chặn lại.

    Đồng tử cô co lại vì hoảng sợ quá độ, môi như chạm vào nước sôi, định kêu lên nhưng tiếng kêu lại bị anh ta ngăn lại trong họng.

    Đôi môi anh ta dịu dàng hôn lên môi cô, đầu lưỡi nhanh chóng tìm được đột phá khẩu, thuận thế hôn cô sâu hơn, dài hơn.

    Cả người Bối Nhĩ Đóa cứng đờ, dường như có một dòng điện cấp tốc chạy qua trung khu thần kinh khiến đầu óc cô thiếu ô xi, hơi thở tắc nghẽn, hai tay dần dần không còn sức lực, ngay cả đầu gối cũng không khỏi khuỵu xuống.

    Anh ta kịp thời đỡ tay sau lưng cô, giữ chặt người cô để cô không thể lấy cớ ngã xuống.

    Cô chưa bao giờ thân mật khắng khít với anh ta như thế. Đôi môi ấm áp của anh ta vẫn đưa trên môi cô, không khí cô thở có một nửa là hơi thở của anh ta. Lưỡi anh ta cần mẫn, nghiêm túc cố gắng giao hòa với cô. Cô bị anh ta hôn không chống đỡ nổi, dưới sự dẫn dụ của anh ta bắt đầu có một chút trả lời nhiệt tình... Mà phản ứng này lập tức nhận được sự phản hồi đáng sợ của anh ta, anh ta không chần chừ hôn sâu hơn, lưỡi len mãi vào chỗ sâu...

    Rất lâu sau anh ta mới lưu luyến dừng lại, buông tha cho đầu lưỡi cô.

    Bối Nhĩ Đóa liên tục hít sâu không khí trong lành, sau đó nhìn anh ta với vẻ không thể tin được, buột miệng nói ra một sự thật: “Đây là nụ hôn đầu tiên của tôi”.

    “Cảm thấy thế nào?” Anh ta thầm nghĩ, đây là lần thứ hai, lần đầu tiên là lần ở trên xe, có điều cô sẽ vĩnh viễn không biết.

    “Cảm thấy không tồi... Mà không, vấn đề là tại sao anh lại hôn mà không được tôi đồng ý?”

    “Không được em đồng ý?” Anh ta nói bình thản: “Quả nhiên em đã quên vừa rồi lúc ngủ nói gì”.

    “Rốt cuộc tôi đã nói điều gì mất tư cách hay sao?”

    “Em nói ước gì được anh hôn”.

    “...”

    “Đêm mơ là ngày tưởng”. Anh ta nói: “May mà yêu cầu của em không quá đáng nên anh có thể đáp ứng em”.

    “...”

    Anh ta vừa nói vừa đưa tay ra định vuốt tóc cô.

    “Anh đang lừa tôi”. Bối Nhĩ Đóa kịp thời nghiêng đầu tránh, nghiêm túc kháng nghị: “Tôi không thể nói như vậy, anh đừng tưởng tôi ngủ là không nhớ gì hết”.

    “Nếu em nhớ thì nhắc lại cho anh là em đã nói gì đi”.

    Cô không dám nhiều lời nữa, trong lòng lờ mờ có cảm giác dù không phải đòi anh ta hôn thì lời cô lỡ miệng nói ra cũng không phải đứng đắn.

    Bị anh ta nắm đằng chuôi vì lỡ lời sau khi say rượu, từ đó tiến hành vặn hỏi cô, cô nhất thời không biết nói sao, trong lòng tự nhiên sinh ra chột dạ.

    Cảm giác nóng bỏng trên mặt dần dần nguội đi. Đối mặt với anh ta khi anh ta đã biết mọi chuyện là một việc rất quẫn bách. Rất nhiều nhân tố không xác định khiến cô bối rối, cô cố gắng điều chỉnh tâm tình, ít nhất lúc này cũng không được sợ anh ta.

    “Nhĩ Đóa”. Thấy cô càng ngày càng bối rối, anh ta không đành lòng trêu đùa nữa, kịp thời quay lại chủ đề chính: “Em nói không sai, anh đã lừa em. Em không hề đòi anh hôn mà chính anh muốn hôn em”.

    Tâm tình quẫn bách của Bối Nhĩ Đóa được lời nói của anh ta xoa dịu một chút.

    Anh ta nhẹ nhàng vuốt tóc cô, tiếp tục nói: “Anh không chỉ muốn hôn em mà còn muốn làm nhiều chuyện hơn, có điều em không cần lo lắng, anh sẽ đi dần từng bước, không vội nhất thời. Ờ, tối nay nhiều nhất chỉ đến đây thôi”.

    “... Vì sao?”

    Anh ta nhìn cô, ánh mắt ngày càng sâu xa. Nhớ cô đã nói “Mặc kệ, dù sao bây giờ anh ấy là của mình”, ánh mắt anh ta nhìn cô như muốn độc chiếm, anh ta dừng một chút rồi nói: “Sau một thời gian tiếp xúc, anh có một kết luận đơn giản, anh muốn ở bên em mãi mãi”.

    “...”

    Anh ta không nói thích, cũng không nói yêu, chỉ nói thẳng ý nguyện của anh ta.

    Đối với Bối Nhĩ Đóa, tất cả mọi chuyện xảy ra quá bất ngờ. Ngoài niềm vui dâng trào trong lòng, cô còn có một chút nghi ngờ, đây có phải sự thật hay không?

    Anh ta buông tay ra, lướt xuống vai cô, khẽ hôn lên trán cô: “Từ bây giờ, bắt đầu làm bạn gái anh, thế thôi”.

    Bất cứ nơi nào bị anh ta hôn cũng sẽ lập tức bốc cháy, cô bắt đầu quen với cảm giác nóng rực trên trán, ngẩng đầu nhìn anh ta, suy nghĩ một lát rồi hỏi:

    “Anh không hỏi ý em à?”

    “Anh nghĩ bước dư thừa này có thể bỏ qua”. Bởi vì em đã bày tỏ tình ý với anh trong mơ. (**)

    “...”

    “Em sẽ không đồng ý sao?” Anh ta thử làm chuyện dư thừa.

    “Không... nhỡ đâu em không đồng ý thì sao?”

    “Nếu em không đồng ý, anh sẽ theo đuổi đến lúc em đồng ý”. Anh ta nói ngắn gọn.

    “Vấn đề là anh có biết làm thế nào theo đuổi một cô gái không?” Cô tỏ ý hết sức nghi ngờ.

    “Rất đơn giản. Đầu tiên anh sẽ tìm lý do hợp lý nhất để ngày ngày xuất hiện trước mặt em, để em không có cách nào né tránh”. Anh ta suy nghĩ một lát: “Tiếp theo, anh sẽ nghĩ cách ngăn chặn người khác giới có cơ hội tiếp cận em, quen biết em. Thế là xong”.

    “...” Thật là gian xảo.

    “Em sẽ bắt anh phải khổ cực theo đuổi em sao?” Anh ta hạ thấp người, lại một lần nữa nhìn thẳng vào mắt cô.

    Cô biết anh ta đã rõ ràng đáp án trong lòng cô. Cô không thể bắt anh ta vất vả như vậy, nhưng cô không thể nào nói thẳng ra điều này theo ý anh ta. Hiển nhiên tối nay cô ngủ gật đã chủ động tiết lộ một số thông tin quan trọng, vì vậy bây giờ hết thảy đều phát triển trong tầm khống chế của anh ta, cô nói thêm lời nào cũng chỉ khiến anh ta càng thêm đắc thắng.

    Nhìn ánh mắt anh ta... Anh ta đã nắm chắc lắm rồi...

    Anh ta vừa đáng yêu vừa đáng hận, cô không nhịn được muốn trêu đùa.

    Thế là Bối Nhĩ Đóa ra vẻ rối rắm, một phút sau mới nghiêm túc lên tiếng: “Anh biết không, bố em đã theo đuổi mẹ em ba năm, sau khi theo đuổi được lại hết sức lấy lòng mẹ em, bất kể đánh mắng thế nào cũng được, không hề oán trách. Bởi vậy có thể thấy theo đuổi là cần thiết”.

    Diệp Trữ Vi yên lặng.

    “Còn nữa. Bố em đã nghiêm túc dạy bảo em, đàn ông sẽ không quý trọng người phụ nữ họ dễ dàng có được, đặc biệt là những người theo chủ nghĩa đại nam tử chưa hỏi đã hôn, tự tin thái quá, sau khi cưới rất có khả năng sẽ không coi vợ mình ra gì”.

    “Tóm lại ý em là?”

    “Nói ra cũng rất tiếc, mặc dù thời đi học em cũng được bạn học nam thích, nhưng chính thức theo đuổi thì còn chưa có một người nào”. Bối Nhĩ Đóa đưa tay ra đặt lên vai anh ta: “Ý em là anh có muốn làm người theo đuổi đầu tiên của em không? Nếu anh thể hiện không tồi, em sẽ đồng ý làm bạn gái anh”.

    Ánh mắt Diệp Trữ Vi nhìn cô vẫn có ánh trăng như cũ, bình thản dịu dàng, ung dung thoải mái.

    Thấy anh ta yên lặng một hồi lâu không nói, cô hắng giọng khuyến khích: “Anh không dám à? Thực ra nếu anh theo đuổi em, xác suất thành công sẽ rất lớn”.

    “Anh thì không có vấn đề gì”. Anh ta mở miệng nói: “Có điều em cũng đã nói xác suất thành công rất lớn, vậy anh hoàn toàn có quyền dùng trước quyền lợi chính đáng của bạn trai trong quá trình theo đuổi”.

    “Quyền lợi chính đáng gì?”

    “Thí dụ như tiếp xúc thân mật thời gian dài như vừa rồi chính là một trong những quyền lợi cơ bản”.

    Lời người dịch:

    Nguyên văn: “Đây là lần đầu tiên tôi hôn một người đàn ông”. Thế còn đàn bà?

    (**) Nghe như kiểu “Chiếm được thân thể một cô gái thì dễ, giành được tâm hồn cô ấy mới là chuyện khó. Mà thầy giáo vẫn dạy bài dễ làm trước, bài khó làm sau”.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 32
    Diệp Trữ Vi đưa Bối Nhĩ Đóa về phòng ăn, mọi người trong phòng đều đã cơm no rượu say, người thì chơi điện thoại di động, người thì kề vai áp má, người thì ợ vì ăn no, dáng vẻ nhàn hạ. Chỉ có Cao Hiển Âm ngồi cô đơn ở đó không làm gì, dường như đang ngây người.

    Bối Nhĩ Đóa ngồi xuống, Diệp Trữ Vi đổ một chút rượu vang cuối cùng trong ly của cô đi, đổi thành trà nóng: “Em uống trà nóng đi”.

    Bối Nhĩ Đóa uống một ngụm, cảm thấy dạ dày thoải mái hơn nhiều.

    Cao Hiển Âm ngồi đối diện ngẩng đầu lên nói xin lỗi với Bối Nhĩ Đóa.

    “Không sao”. Bối Nhĩ Đóa biết tất cả những chuyện này không có quan hệ gì với anh ta.

    “Sau này tôi sẽ không dẫn cô ấy đến nữa”. Cao Hiển Âm cười cười tự giễu.

    Do đèn trong phòng rất sáng, mọi người đều nhìn thấy rõ phía bên phải cổ anh ta có một vết cào màu đỏ nhạt, trong lòng biết đã xảy ra chuyện gì, chỉ có điều không ai muốn tìm hiểu kỹ hơn.

    “Diệp Trữ Vi, em kính anh một ly”. Cao Hiển Âm cũng không ngại vết cào trên cổ, hào phóng nâng ly rượu trong tay lên.

    “Tôi không uống rượu”. Diệp Trữ Vi từ chối.

    “Vậy thôi, em cũng không miễn cưỡng”. Cao Hiển Âm ngẩng đầu uống hết ly rượu rồi úp ly xuống, nhẹ nhàng thở dài.

    Mặc dù chuyện của Hoắc Tiểu Đồng khiến bầu không khí trở nên khó xử, nhưng nói tổng thể thì buổi liên hoan tối nay vẫn kết thúc thuận lợi. Bối Nhĩ Đóa cũng hoàn toàn không để nốt nhạc đệm không thoải mái đó trong lòng, bởi vì đầu óc cô đang đầy các màu sắc rực rỡ, trái tim đã bị Diệp Trữ Vi chiếm trọn... Không ngờ anh ta lại tỏ tình với cô.

    ***

    Đêm khuya, mọi âm thanh đều tĩnh lặng, Bối Nhĩ Đóa nằm một mình trên giường, nhớ lại cảnh tượng trên bãi cỏ, cảm thấy tất cả vẫn hết sức khó tin.

    Trong một thời gian dài, cô đã vô số lần định lấy dũng khí nói với anh ta cảm giác trong lòng mình, nhưng rồi anh ta lại giành trước một bước.

    Anh ta cũng thích cô, đối với cô, sự thật này vừa ngọt ngào lại vừa chấn động.

    Người bạn vẫn thích lại cũng thích bạn, xác suất này cực kỳ nhỏ, vậy mà cô vẫn gặp phải như kỳ tích.

    Hạnh phúc tới quá bất ngờ sẽ làm mọi người hơi hoảng hốt, chuyện này rất bình thường... Bối Nhĩ Đóa an ủi chính mình như thế, kết quả là cả đêm không ngủ.

    Năm giờ sáng, Bối Nhĩ Đóa ngồi dậy, bật máy tính đăng một trạng thái weibo: “Không ngủ được... Chắc là chuyện xảy ra ngoài ý liệu khiến tâm tình quá hưng phấn!”

    Kèm theo là một tấm hình quái thú há miệng cười to.

    Phía dưới nhanh chóng có một bình luận: “Bạn có thai rồi à?”

    “...”

    Bối Nhĩ Đóa vội vã trả lời “Không phải” rồi vội vã thoát ra, nằm xuống giường tìm lại lý trí, nhớ ra chuyện này không phải có thể tùy ý nói với người khác.

    Thế là cô trợn tròn mắt nhìn lên trần nhà, một mình lén tiêu hóa hạnh phúc.

    Trong yên lặng, tiếng tim đập bên ngực trái ngày càng mãnh liệt. Cô chậm rãi sờ môi, nghĩ chỗ này lần đầu tiên bị đàn ông đụng vào, đối tượng còn là Diệp Trữ Vi mà cô thích, mặt lại nhanh chóng nóng lên. Cô thở ra thật dài, thật sự không thể chấp nhận việc mình trằn trọc cả một đêm như một đứa ngớ ngẩn, đầu óc không ngừng tưởng tượng về tương lai của cô và Diệp Trữ Vi.

    Cuối cùng cô không nhịn được nữa, gọi điện thoại cho Đường Lật để dốc bầu tâm sự.

    Đường Lật vẫn ngái ngủ nghe điện thoại, sau khi nghe Bối Nhĩ Đóa nói xong đột nhiên rùng mình một cái: “Tốc độ thế? Hai người công đức viên mãn nhanh như vậy cơ à?”

    “Là anh ấy lên tiếng trước”.

    “Cho nên mới sáng bảnh mắt bạn đã gọi điện thoại đến báo tin mừng?”

    “Tớ chỉ muốn tìm một người nói chuyện: “Nửa khuôn mặt Bối Nhĩ Đóa vẫn vùi trong chiếc gối mềm mại, âm thanh hơi khàn khàn: “Nếu không nằm một mình sẽ không nhịn được nghĩ ngợi lung tung”.

    Đường Lật bật cười: “Cậu vui đến mức cả đêm không ngủ à?”

    “Ờ, hoàn toàn không ngủ được”.

    “Nghĩ gì?”

    “Nghĩ đến anh ấy”.

    “Chậc chậc, cậu có thể rụt rè hơn một chút hay không? Đây mới là ngày đầu tiên mà”.

    “Hạt dẻ này, cậu cảm thấy tớ và anh ấy có hợp nhau không?”

    Đường Lật không trêu đùa nữa, nói nghiêm túc: “Chuyện này phải hỏi chính cậu, người khác thấy thế nào đều không quan trọng. Có điều Diệp Trữ Vi đúng là một người đàn ông tốt, tớ đã nói với cậu từ lâu rồi, cậu cưa được anh ấy là lãi to”.

    “Ờ”. Giọng Bối Nhĩ Đóa trở nên nhẹ nhàng. Cô rất thích có người khen ngợi Diệp Trữ Vi trước mặt cô.

    “Được rồi, bây giờ không còn gì phải lo, hai người đã biến giả thành thật, cũng không cần sợ người khác nghi ngờ chất vấn nữa. Cậu có thể đặt gánh nặng trong lòng xuống, thoải mái hưởng thụ cảm giác yêu đương cuồng nhiệt”.

    Cảm giác yêu đương cuồng nhiệt?

    Bối Nhĩ Đóa tự hỏi, trạng thái yêu đương đã được kích hoạt rồi sao?

    Đến trưa có người bấm chuông cửa nhà Bối Nhĩ Đóa. Cô đi ra mở cửa, một nhân viên chuyển phát nhanh mang một thùng đồ to đến. Phần người gửi trong hóa đơn chuyển phát nhanh đề tên Diệp Trữ Vi, Bối Nhĩ Đóa nghi hoặc ký nhận. Sau khi đóng cửa lại, cô mở thùng ra xem, thấy một đống đồ ăn vặt, sô cô la, cá mực xé sợi, thịt bò khô, thạch dừa, bánh quy kẹp kem... Còn có một chậu cây nhỏ trồng cà chua bi.

    Cô không kịp thu xếp đồ, xoay người cầm lấy điện thoại để trên bàn, đang chuẩn bị gọi điện cho Diệp Trữ Vi lại phát hiện đã nhận được một tin nhắn của anh ta.

    “Vì anh mà em thức trắng đêm không ngủ được. Anh mua đồ ăn vặt để đền cho em”.

    Bối Nhĩ Đóa gọi điện thoại, nhanh chóng nghe thấy giọng nói của Diệp Trữ Vi: “Thích những thứ anh gửi tới chứ?”

    “Sao anh biết em thích ăn những thứ đó?”

    “Lần trước đến nhà em, anh đã quan sát những thứ em cất trong tủ bếp và tủ lạnh”.

    “Chậu cà chua đó cũng là anh mua để tặng em à?”

    “Ờ, em có thể đặt nó trên ban công”.

    “Sao anh lại nghĩ đến chuyện tặng em cà chua?” Bình thường khi theo đuổi người ta vẫn hay tặng hoa cơ mà.

    “Bởi vì tai em lúc đỏ sẽ có màu giống cà chua chín”.

    “...”

    “Nhĩ Đóa!”

    “Gì ạ?” Cô quay mặt về phía bàn sách đón ánh mặt trời, nghe âm thanh trầm trầm động lòng người của anh ta, trái tim như từ từ tan thành nước.

    “Mấy ngày nay anh phải làm thêm giờ, sau khi xong sẽ đến chỗ em”.

    “Ờ, vâng”.

    “Có đặc biệt thích thứ gì không? Anh sẽ mua cho em”.

    “Tạm thời em không muốn mua thứ gì”.

    “Thế có đặc biệt muốn làm gì không?”

    “Cùng với anh à?”

    “Đúng, muốn cùng anh làm gì? Chỉ cần trong khả năng của anh, anh đều sẽ thỏa mãn em”.

    “...” Vì sao nghe giọng anh ta có vẻ như đang cố ý mê hoặc cô vậy?

    “Sao?”
    “Chỉ cần cùng anh thì làm gì cũng được”.

    “Thì ra em chỉ cần ở bên anh thôi”.

    “...”

    “Chuyện này rất đơn giản, bây giờ anh có thể đáp ứng em”. Anh ta coi như cô đã ngầm thừa nhận.

    Bối Nhĩ Đóa thật sự không chịu nổi kiểu trêu đùa nghiêm túc của anh ta, lần nào cô cũng không thể chống đỡ được. May mà một lát sau bên kia điện thoại có tiếng của Hà Dương, hình như gọi Diệp Trữ Vi đến phòng thí nghiệm. Anh ta giải thích với cô mấy câu rồi dừng điện thoại, tạm thời buông tha cho cô.

    Ánh nắng vàng chiếu vào mặt và cánh tay Bối Nhĩ Đóa, cả người cô nóng hầm hập. Một cuộc điện thoại với anh ta khiến tâm tình cô lập tức bay lên đến đỉnh điểm.

    Cô sắp xếp các loại đồ ăn anh ta gửi tới vào vị trí gọn gàng, sau đó mở chậu cà chua ra, xem hướng dẫn sử dụng, rải đất gieo hạt, tưới dung dịch dinh dưỡng rồi đặt chậu lên chỗ thoáng gió trên ban công.

    “Mình trồng sẽ không chết chứ?” Nhìn chậu cây yên tĩnh vô hại này, Bối Nhĩ Đóa ăn khoai tây chiên, chợt thấy lo ngại.

    Nghĩ như vậy, cô vô thức đưa tay sờ sờ tai mình.

    Không quan tâm, kết quả không hề quan trọng, sự chờ đợi và vui vẻ trong quá trình mới là quan trọng.

    ***

    Sau khi kết thúc hai ngày làm việc bận rộn, Diệp Trữ Vi lập tức gọi điện thoại hẹn Bối Nhĩ Đóa ra ngoài. Có điều mấy hôm đó mưa to, đi đâu cũng không tiện, Bối Nhĩ Đóa đề nghị: “Dù sao ba ngày sau đã quay phim tuyên truyền rồi, để hôm đó mình gặp nhau đi. Anh cũng tranh thủ nghỉ ngơi cho tốt trong mấy ngày rảnh rỗi này”.

    Diệp Trữ Vi suy nghĩ một lát rồi đồng ý.

    Vì vậy đến hôm ghi hình tập phim tuyên truyền thứ hai, Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa đã năm ngày không gặp nhau.

    Tình nhân đang yêu nhau cuồng nhiệt, một ngày không gặp như cách ba thu, ba ngày không gặp Hoàng Hà vỡ đê, huống hồ là năm ngày...

    Địa điểm quay tập phim tuyên truyền thứ hai được chọn tại con phố cổ có lịch sử lâu đời của thành phố này.

    Do Diệp Trữ Vi chỉ được nghỉ nửa ngày, sau khi ăn trưa xong mới đi tới cho nên đến muộn hơn Bối Nhĩ Đóa.

    Xe hơi không được đi vào phố cổ, chỉ có thể dừng lại tại giao lộ. Diệp Trữ Vi xuống xe đi bộ đến tòa nhà dân ở cuối phố.

    Mấy nhân viên đang đợi bên ngoài, thấy anh ta đến liền nhiệt tình dẫn anh ta đi vào.

    Diệp Trữ Vi đi qua sân nhà rộng mênh mông, tiếng thảo luận tích cực loáng thoáng bên tai. Anh ta vô thức bước chân nhanh hơn, sau mười mấy bước liền tìm được Bối Nhĩ Đóa giữa đám người bận rộn.

    Bối Nhĩ Đóa mặc váy bò màu xanh lam đang ngồi trên mặt hiên lát gỗ giữa nhà và sân, một tay đặt trên đầu gối, tay kia lật một quyển tạp chí đặt dưới sàn, dường như đang đọc rất chăm chú.

    Một chai nước ngọt ướp lạnh để bên trái cô, đã uống hết hơn nửa, có lẽ vì trời quá nóng.

    Dưới hiên nhà lát gỗ là một bậc thềm đá thấp, trên thềm đặt mấy chậu hoa tươi. Ánh mắt tiếp tục nhìn sang bên phải, có mấy luống rau xanh tốt, trên hàng rào còn có đủ loại mộc nhĩ. Tiếp nữa là một bồn hoa độc đáo, những chiếc lá như đĩa ngọc phủ kín mặt nước, một đóa hoa súng màu hồng nhô lên giữa đám lá.

    Tất cả chỉ là những cảnh vật đơn giản mộc mạc, nhưng bởi vì có một người ở đó nên anh ta lại thấy rất đẹp.

    Bối Nhĩ Đóa lại lật một trang tạp chí, chợt ngửi thấy một mùi quen thuộc. Cô ngẩng đầu lên nhìn, Diệp Trữ Vi đã đứng trước mặt.

    “Tại sao không đi giầy?” Anh ta buông mắt nhìn đôi chân trần của cô trên sàn.

    “Ở đây nóng quá, đi chân đất cho thoải mái”. Cô đẩy quyển tạp chí sang bên cạnh, chỉ chai nước ngọt của mình: “Anh uống nước không?”

    Diệp Trữ Vi cúi xuống cầm chai nước ngọt Bối Nhĩ Đóa đang uống dở, không ngại ngần uống một ngụm.

    “Ngọt quá”. Anh ta đặt lại chỗ cũ, ánh mắt lại chuyển đến người cô rất tự nhiên: “Em cắt tóc rồi à?”

    “Vâng. Vừa rồi chị Thục Hoa cắt giúp em, có đẹp không?”

    “Đứng lên anh xem nào”. Anh ta kéo cô dậy.

    Bối Nhĩ Đóa đứng lên, mái tóc cao hơn xương bả vai một tấc.

    “Ở đây nắng quá, chúng ta đi vào trong nhà”. Anh ta nói.

    “Sao?” Cô còn chưa hiểu ra chuyện gì đã bị anh ta kéo vào trong nhà, còn không quên đưa tay đóng cửa lại.

    Trong nhà lập tức tối sầm, nhiệt độ cũng mát mẻ hơn nhiều. Anh ta vòng tay qua eo cô, đẩy cô dựa vào góc tường, cúi xuống chậm rãi nhìn cô.

    “Năm ngày không gặp”. Anh ta nói, đồng thời bàn tay vuốt ngược lên theo sau lưng cô, lên đến xương bả vai, chạm vào mái tóc mềm mại xoã tung của cô: “Có nhớ anh không?”

    Bối Nhĩ Đóa kiềm chế sự bối rối trong lòng, ra vẻ bình tĩnh: “Phải là em hỏi anh mới đúng. Anh có nhớ em không?”

    Anh ta vẫn cúi người, ánh mắt chạy qua chóp mũi xuống môi cô, nhỏ giọng nói: “Ba ngày trước anh định đến đón em nhưng bị em từ chối”.

    “Tại trời mưa to”.

    “Bây giờ nắng rồi”. Những ngón tay thon dài của anh ta len vào tóc cô, đỡ sau gáy cô, sau đó dùng môi chặn câu nói tiếp theo của cô.

    Năm ngày không gặp, nhớ nhau quặn lòng.

    Nụ hôn của anh ta vội vàng mà gấp gáp hơn lần trước, bàn tay ôm eo cô nóng bỏng như bàn là.

    Tay cô dán trước ngực anh ta, môi nhẹ nhàng tách ra, anh ta lập tức len vào. Cô bị anh ta đè vào góc tường chật hẹp, đón nhận thế công chậm rãi của anh ta. Từ đầu đến cuối hai người đều không nhắm mắt lại mà mở mắt nhìn nhau. Dường như cô nhìn thấy một ngọn lửa xuất hiện giữa mặt hồ xanh lam, sau đó nhanh chóng lan ra khắp mặt hồ, dường như muốn đốt cháy tất cả.

    “Khụ khụ”.

    Đúng thời điểm mấu chốt, một tiếng ho khan vang lên sau lưng.

    Bối Nhĩ Đóa giật nảy, bàn tay dán trước ngực Diệp Trữ Vi đẩy mạnh ra.

    Diệp Trữ Vi đứng vững lại, thản nhiên quay ra nhìn Úc Thăng đứng cách đó hai bước.

    “Hình như tôi vào không đúng lúc”. Một chiếc áo khoác mỏng vắt trên cánh tay Úc Thăng, tư thế lịch lãm, nụ cười mê người: “Hai người đang tập luyện để chuẩn bị cho việc ghi hình sắp tới à?”

    Bối Nhĩ Đóa xấu hổ tránh ánh mắt của Úc Thăng, coi như không nghe thấy câu hỏi của anh ta.

    “Tốt lắm”. Úc Thăng ngẫm nghĩ nhìn bọn họ: “Theo quan sát của tôi thì hai người diễn rất nhập tâm”.

    “Còn chuyện gì không?” Diệp Trữ Vi hoàn toàn không hề khó xử, nói rất tự nhiên: “Nếu không có thì anh có thể ra ngoài trước, chúng tôi cần tiếp tục”.

    Bối Nhĩ Đóa: “...”

    “A”. Úc Thăng nhíu mày: “Vậy tôi ra ngoài uống một cốc nước dưa hấu”.

    Úc Thăng ung dung bước ra cửa, mở cửa đi ra ngoài.

    “Bị sếp Úc nhìn thấy rồi”. Bối Nhĩ Đóa nhỏ giọng nói.

    “Mặc kệ, không có vấn đề gì”. Anh ta nói xong lại cúi đầu định hôn cô tiếp.

    Cô lập tức đưa tay ngăn cản môi anh ta.

    “Sao thế?”

    “Em sợ sẽ còn người đi vào”. Cô nói: “Cho nên tạm thời dừng lại ở đây”.

    “Dừng lại ở đây? Em cho rằng anh là người dễ thỏa mãn như vậy à?”

    Cô thu tay lại, suy nghĩ một lát rồi kiễng chân lên, vừa đủ chạm tới khuôn mặt anh ta đang cúi xuống, đặt một nụ hôn lên đó rất nhanh: “Thế là được rồi. Đừng quên anh còn chưa chính thức được tuyển dụng, đừng làm quá mức”.

    Anh ta miễn cưỡng dừng lại, thầm nghĩ không vội, đằng nào lát nữa cũng còn nhiệm vụ ghi hình, lúc đó cô sẽ không thể từ chối được.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 33
    Từng cơn gió thổi tới, âm thanh lá cây xào xạc cùng với hoa sen nhẹ nhàng lắc lư, dòng nước dọc theo bức tường bên ngoài quanh co chảy xuống mặt đá thạch anh, hương thơm ngất trời.

    Dưới bầu trời quang đãng của mùa hè, Diệp Trữ Vi ngồi đối diện Bối Nhĩ Đóa trên sàn gỗ ăn dưa hấu.

    Cô vốn định giả vờ duyên dáng khi ăn, nhưng tiếc là trái dưa hấu mát ngọt đã khiến cho cô ăn liền hai miếng, còn đang tính lấy đến miếng thứ ba thì Diệp Trữ Vi cầm miếng dưa hấu trong tay đưa sang: “Ăn của anh đi.”

    Bối Nhĩ Đóa chưa kịp phản ứng đã thấy dưa hấu đặt thêm trong mâm, phơi nắng nhiều nên khi nhìn miếng dưa hấu trong tay cô cảm giác như mình vừa lấy lại sức sống.

    Khi cô ăn miếng dưa hấu của anh ta đưa qua, không nghĩ rằng nước dưa hấu lại dính trên cẳng chân mình, sau đó lại được anh ta lấy tay xoa giúp.

    Nhiếp ảnh gia gần đó vô tình chụp được khung cảnh lãng mạn của bọn họ.

    Mọi người chung quanh còn có Úc Thăng và Đường Lật khi nhìn thấy hình ảnh này vô cùng thích thú.

    Ngoài dưa hấu, ê-kíp thực hiện còn chuẩn bị cả nho tươi, hoàn toàn ngoài dự đoán của Bối Nhĩ Đóa, cô thích ăn nhất là loại quả này, không chút do dự cầm lấy một quả.

    “Hai người có thể tiếp tục thân mật.” Biên đạo cầm quạt trong tay đứng ở một bên chỉ đạo.

    Bối Nhĩ Đóa lột bỏ vỏ nho, đưa tới bên môi Diệp Trữ Vi, tự mình đút cho anh ta.

    Diệp Trữ Vi không nghĩ cô lại chủ động như thế, đôi mắt anh ta trở nên gợn sóng, ngón tay tinh tế trắng nõn hòa cùng trái nho xanh biếc đang kề ngay miệng anh ta. Chậm rãi ăn xong trái nho Bối Nhĩ Đóa đưa tới, miệng anh ta cũng không tránh được chạm nhẹ vào ngón tay cô.

    Bối Nhĩ Đóa thu tay, trái tim cô lại lỡ một nhịp, anh ta há miệng hơi to, thành thử mút phải tay cô.

    “Đến phiên anh.” Anh ta chọn một quả nho, tốt bụng đưa tới miệng cô, biểu tình giống như đang đút cho một con chuột nhỏ trong phòng thí nghiệm.

    Hành động thân mật cứ như vậy tiếp diễn, trong đám người liền truyền đến tiếng cười, phân tán lực chú ý của Bối Nhĩ Đóa.

    “Không cần để ý tới bọn họ.” Anh ta nói, “Tập trung cao độ khi ở bên anh là được.”

    Nói xong, tay anh ta tự nhiên đặt lên đầu gối cô, động thái đơn giản nhưng lại khiến cho cô trở nên căng thẳng.

    . . . . . .

    Sau đó, theo yêu cầu của đạo diễn Bối Nhĩ Đóa phải nằm xuống, đầu cô đặt trên đùi của Diệp Trữ Vi, ngẩng đầu nhìn xuyên qua các tán lá, Diệp Trữ Vi cầm một quyển sách, giả vờ nhàn nhã xem.

    Bối Nhĩ Đóa vừa nằm xuống, ánh mặt cô vô tình chạm vào ánh mắt anh ta, nhịn không được nở một nụ cười.

    Anh ta cảm nhận được thân thể mình đang rung động vì nụ cười kia, tự nhiên anh ta vươn tay đùa nghịch mái tóc cô, cầm nó trải rộng ra trên đùi mình.

    Ánh mặt trời lưa thưa lớt thớt bao phủ ở trên mái tóc đen nhánh của Bối Nhĩ Đóa, lấp lánh như mảnh tơ lụa màu đen.

    “Rất ngứa.” Bối Nhĩ Đóa vừa cười, “Tay anh đừng chạm vào lỗ tai của em.”

    “Chạm vào thì sẽ thế nào?” Ngón tay anh ta nhẹ nhàng phủi phủi vành tai cô.

    “Đừng đừng đừng, nó lại đỏ lên.” Cô nhanh chóng mở miệng ngăn cản.

    Anh ta thu tay, tiếp tục khảy khảy mái tóc cô, cử chỉ này dường như khiến cô buồn ngủ, Bối Nhĩ Đóa chậm rãi nhắm mắt lại…

    Mí mắt cô chợt giật liên tục, nhìn lên trên thì một bóng dáng đang áp xuống.

    Cô chưa kịp định thần, anh ta đã cúi đầu hôn nhẹ lên trán cô, sau đó anh ta ngồi xuống, cầm lấy quyển sách lật lật như không có chuyện gì.

    Bối Nhĩ Đóa trợn tròn mắt, hôm nay là lần thứ mấy rồi? Hôn cô đã thành động tác quán tính của anh ta. . . . . .

    À không, dù sao thì anh ta vẫn đang theo đuổi cô, là quyền lợi hợp pháp, anh ta muốn thế nào thì cứ thế ấy đi. Ánh mặt trời ấm áp, gối đầu lên trên chân anh ta ngủ thật thoải mái, cô nhắm mắt lại, lắc lắc cổ, hưởng thụ thời khắc an nhàn.

    “Đầu em đừng cọ lộn xộn.” Anh ta trấn định nhắc nhở, “Cẩn thận bén lửa.”

    “. . . . . .”

    Trời mùa hè gió hiu hiu, cánh hoa lay động theo từng cơn gió, bướm vàng bay lượn trên hàng rào, giọt nước lắng trên đá tí tách nhỏ xuống, hình ảnh đôi tình nhân trẻ ngồi trên tấm sàn gỗ đều bị thu hết trong ống kính.

    Úc Thăng nghiêng đầu, cánh tay ôm ngực, lặng lẽ nói với Đường Lật: “Bọn họ là quen nhau thật.”

    Đường Lật xoay chuyển ánh mắt, đang muốn nói gì đó thì từ đằng sau có người chạy đến, đột ngột đẩy cô ra khỏi khoảng cách gần Úc Thăng.

    “Ha, tôi đứng đây chút.” Hình Chân đi lại, tươi cười hồn nhiên, ánh mắt cô ta nhìn sang Úc Thăng, “Sếp Úc, lần đầu tiên tôi mới thấy sếp ăn mặc giản dị thế này.”

    Úc Thăng mỉm cười: “Tôi cũng thường ăn mặc thế này ở chỗ ít người.”

    “Thật khó tưởng tượng...” Hình Chân mở to hai mắt, “Quả nhiên đàn ông có dáng đẹp khoác lên người cái gì cũng có thể trở thành siêu mẫu catwalk.”

    Đối với lời khen tặng của người khác phái, Úc Thăng đã có khả năng miễn dịch, cười mà không nói.

    “Ở đây nóng quá.” Hình Chân cởi bỏ hai nút áo sơ mi, lấy tay lau lau mồ hôi trên trán hồn nhiên yêu cầu người bên cạnh, “Đường Lật, chị có thể đứng sang bên đó không? Chỗ đó khá trống.”

    Đường Lật nghĩ nghĩ, vậy sao cô không qua đó đứng, còn cố tình muốn chen vào giữa? Đường Lật trực tiếp đi qua bên phải, nơi này tầm nhìn tốt, cũng có thể thấy rõ Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa.

    Hình Chân gặp phải Úc Thăng thì đặc biệt nói nhiều, cô ta nói không ngừng nghĩ, “Sếp Úc, cái kia là gì?”, một lát lại tiếp, “Sếp Úc, bọn họ hiện tại đang làm sao vậy?” Hoàn toàn đánh mất sức phán đoán của chính mình, may mắn Úc Thăng vẫn lịch sự trả lời, không tỏ ra kiêu ngạo, nếu đổi lại người khác sớm đã tránh xa cô ta ra rồi.

    Bên tai Đường Lật không ngừng truyền đến giọng nói của Hình Chân, một giọng pha lẫn Hồng Kông và Đài Loan. Cô đã cố làm ngơ, nhìn thẳng về phía trước, cảnh chụp thân mật giữa Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa.

    Đường Lật tỉ mỉ nhận ra, cho dù Diệp Trữ Vi cầm quyển sách trong tay nhưng anh ta không hề chú ý đến nó, tùy ý lật một trang nhưng lại cẩn thận quan sát người đang nằm ngủ, đó là biểu lộ cảm xúc chăm sóc.

    Bối Nhĩ Đóa thật sự may mắn mới tìm được một người như vậy, ý thức được điều này, tự đáy lòng Đường Lật chúc phúc chân thành cho Bối Nhĩ Đóa.

    Đúng vậy, có thể gặp được một người đàn ông quan tâm đến mình, cô ấy thật sự may mắn.

    Kết thúc buổi chụp hình, đầu tiên là Bối Nhĩ Đóa chạy tới tìm Đường Lật, Đường Lật đưa cho cô một bình nước.

    “Cậu thấy thế nào?”

    “Hình ảnh sinh động, cảm xúc dạt dào.” Đường Lật nhún vai, “Không xem là hoàn mỹ, nhưng rất chân thật.”

    Chân thật, hai chữ này khiến Bối Nhĩ Đóa ngượng ngùng, cô biết Đường Lật chế nhạo cái gì.

    Quả nhiên Đường Lật nhanh chóng ghé sát tai cô, nhẹ giọng ép hỏi: “Bối Nhĩ Đóa, mối tình đầu cảm giác thế nào?”

    “Tớ cảm thấy có chút kích động.” Bối Nhĩ Đóa cân nhắc rồi nói.
    “Ý cậu là?”

    “Không biết có phải tớ ảo tưởng hay không, hôm nay anh ta đặc biệt phóng điện lung tung, ánh mắt kia không lúc nào là không nhìn vào tớ, tớ dường như bị điện giật đến cháy luôn rồi.”

    “Đi mau, đi mau, rõ ràng là cậu đang kích thích tớ mà?”

    Bối Nhĩ Đóa tự biết đuối lý, không muốn tiếp tục câu chuyện.

    Đường Lật thở dài: “Ôi chao, trước kia chúng ta còn nghĩ rằng phải đến bốn mươi tuổi mới có thể tìm được một người đàn ông, xem ra không phải rồi, cậu đã nhanh chóng tìm được tình yêu đích thực, còn tớ có lẽ phải đợi hết kiếp này.”

    “Sẽ sớm thôi, cậu đừng quá bi quan.”

    “Vấn đề là thế giới này xuất hiện một người đàn ông như Diệp Trữ Vi thật hiếm hoi.” Đường Lật thật tình cảm khái, “Từ bây giờ trở đi tớ luôn phải suy ngẫm một vấn đề, làm thế nào để không thể tìm một người kém hơn cậu?”

    Bối Nhĩ Đóa làm bộ muốn đánh Đường Lật, Đường Lật co giò bỏ chạy, Bối Nhĩ Đóa giơ bình nước khoáng đuổi theo, hai người chạy một vòng, Đường Lật đột nhiên thấy Diệp Trữ Vi đi tới trước mặt, đang chạy nhanh liền thay đổi phương hướng, vọt đến phía sau anh ta, thế cho nên Bối Nhĩ Đóa chưa kịp phanh lại, ngã vào trong lòng Diệp Trữ Vi.

    Hai tay Diệp Trữ Vi tiếp được Bối Nhĩ Đóa, cúi đầu hỏi cô sao lại thế này.

    “Không có gì, cùng Đường Lật đùa giỡn thôi.”

    “Giữ gìn thể lực một chút, tối nay còn phải hẹn hò.”

    “Tối nay?”

    “Ừ, bây giờ bên ngoài nhiều người, chúng ta ra ngoài không tiện.”

    Bối Nhĩ Đóa ở trong lòng anh ta ngẩng đầu, trêu ghẹo nói: “Diệp tiên sinh, anh rốt cuộc cũng ý thức được bản thân mình là người của công chúng rồi sao?”

    “Không.” Anh ta nói, “Anh chỉ không hi vọng có quá nhiều người quấy rầy chúng ta.”

    “Không muốn ai quấy rầy chúng ta, trừ phi anh dẫn em đến đảo không người.”

    “Nếu đó là điều em muốn, anh đây có thể sắp xếp.”

    “Nói, nói đùa thôi.” Giọng cô dịu dàng hẳn, “Anh ngàn vạn lần đừng tùy hứng.”

    Tay anh ta hoàn toàn để trên eo cô, ánh mắt nghiêm túc: “Là em tạo nguồn cảm hứng cho anh, nếu em muốn đi cùng anh đến đảo không người, em muốn làm cái gì thì chúng ta sẽ làm cái đó, thật sự rất thú vị.”

    “. . . . . .” Tại sao anh ta có thể nghiêm trang nói ra những lời khiến cho người ta miên man tưởng tượng?

    Úc Thăng mở tiệc khao các nhân viên công tác trong khu phố đắt nhất tại nhà hàng Nhật Bản, bữa tiệc được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, ngoài ra còn có đồ ăn nhẹ đặt trên chiếc bàn giữa sân vườn thoáng đãng.

    Trước khi ngồi xuống, Hình Chân còn chạy tới yêu cầu chụp ảnh chung với Diệp Trữ Vi, chẳng qua yêu cầu này lại bị Diệp Trữ Vi từ chối, Hình Chân phẫn nộ đi thẳng đến bên cạnh Úc Thăng, ngồi xuống cùng anh ta.

    Úc Thăng nói vài câu tượng trưng rồi bắt đầu khai tiệc.

    Bối Nhĩ Đóa và Đường Lật nhìn đồ ăn trước mặt, bộ dạng thất thần trong chốc lát, sau đó hai người lấy lại tinh thần chất đầy đồ ăn trong mâm.

    Diệp Trữ Vi chủ động lấy một con cua bỏ vào trong chén Bối Nhĩ Đóa: “Ăn đi.”

    “Đồ ăn của em nhiều lắm rồi, anh lo cho mình đi.” Ở trước mặt nhiều người mà hành động thân mật chỉ kéo thêm nhiều kẻ thù, Bối Nhĩ Đóa hiểu rõ điểm này, cô không như người nào đó không coi người khác ra gì.

    Ánh mắt Diệp Trữ Vi không rời khỏi khuôn mặt Bối Nhĩ Đóa, nói: “Ừ.”

    Nói là nói như thế, nhưng sau đó anh ta còn đáng ghét hơn. . . . . . Bối Nhĩ Đóa nhấc đũa về món sò điệp, Diệp Trữ Vi đã gắp sò điệp vào chén của cô, Bối Nhĩ Đóa nhấc đũa về hướng tôm xào, chưa gì tôm xào đã ở trong chén , Bối Nhĩ Đóa buông đũa xuống, chuẩn bị tìm khăn giấy ướt, Diệp Trữ Vi đã lấy khăn ướt nhẹ nhàng lau đi khóe miệng cô.

    “. . . . . . Trữ Vi, anh ăn đi, không cần lo lắng cho em.” Bối Nhĩ Đóa nói lần thứ sáu.

    “Được.” Ánh mắt anh ta không đúng chừng mực.

    “. . . . . . Anh cũng có thể nhìn phong cảnh xung quanh.” Cô uyển chuyển nhắc nhở, “Không cần nhìn em chằm chằm.”

    Diệp Trữ Vi di chuyển tầm mắt, nhàm chán nhìn về phía hàng rào, Bối Nhĩ Đóa nhẹ nhàng thở ra, Đường Lật nhịn không được ho khan.

    Úc Thăng nở nụ cười, ngón tay thon dài cầm ly rượu nói: “Nhất định Diệp Trữ Vi đang cảm thấy nơi này có quá nhiều kỳ đà cản mũi.”

    “Xem ra anh cũng tự mình hiểu lấy.” Diệp Trữ Vi đáp lại anh ta.

    Biên đạo cười rộ lên, tất cả mọi người cũng cười vang, cười đến nỗi Bối Nhĩ Đóa chỉ muốn độn thổ.

    “Bối Nhĩ Đóa, anh tốt bụng nhắc nhở em, anh ta có gien di truyền quấn người.” Úc Thăng nói, “Bây giờ em đang bị anh ta niêm phong rồi, phỏng chừng cả đời không thoát nổi.”

    Bối Nhĩ Đóa cười đáp: “Chờ đến một ngày nào đó em cảm thấy mệt mỏi, em sẽ kiên quyết dùng lực kéo anh ta xuống.”

    Mọi người đều cười.

    “À? Sẽ có một ngày em chán ngán anh?” Diệp Trữ Vi nghe vậy liền ghé sát tai cô, “Còn dám cực lực ném anh xuống?”

    “Em chỉ là giả thiết, đừng nghiêm túc như vậy.” Bối Nhĩ Đóa lập tức mở miệng.

    Hình Chân đang ăn tráng miệng, ngẩng đầu hoạt bát tham gia chủ đề: “Nhưng mà tính cách quấn người cũng rất đáng yêu, tôi cũng muốn có một bạn trai siêu cấp như thế.”

    Nói xong liền quay đầu nhìn Úc Thăng.

    Úc Thăng đáp lại một câu: “Nếu thích thì em nhanh chóng tìm đi.”

    Hình Chân nở nụ cười: “Đùa thôi, bản thân em cũng thích quấn người khác, tốt nhất là nên tìm một người nhẫn nại, bạn trai khoan dung vẫn phù hợp hơn.”

    Úc Thăng không tiếp lời, chỉ tiếp tục chủ đề của Diệp Trữ Vi.

    Bối Nhĩ Đóa đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi: “Sếp Úc, không phải nói phim tuyên truyền sẽ cần một số lời thoại sao?”

    “Lời thoại gì?” Úc Thăng hỏi lại.

    Bối Nhĩ Đóa phút chốc hiểu được, quay đầu nhìn Diệp Trữ Vi.

    Thủ phạm rất bình tĩnh, sự thật phơi bày nhưng xem ra anh ta cũng không sợ bị vạch trần.

    Nghĩ đến cảnh cô đã nói vô số lần, “Trữ Vi, em thề anh là người đàn ông đầu tiên của em, cũng là người đàn ông duy nhất khiến em cảm động” Bối Nhĩ Đóa biết bản thân đã rơi vào một cái hố to, càng nghĩ càng cảm thấy người nào đó rất gian xảo, vì thế nâng chân mình hướng về chân anh ta ở phía dưới bàn, nhưng tiếc là khoảng cách hơi xa nên cô không thể với tới, liên tục cọ vào đùi anh ta vài cái, cuối cùng giẫm lên ống quần anh ta.

    Anh ta không ngại nghiêm khắc một chút, nhìn về phía cô nói: “Bối Nhĩ Đóa, muốn ve vãn anh thì đợi về nhà.”
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 34
    Ánh trăng bao phủ con đường lát đá ở khu phố cổ, người đi đường bốn phía thưa thớt, bóng đêm tĩnh mịch, thích hợp để người ta tìm kiếm không gian yên tĩnh.

    Bối Nhĩ Đóa phát hiện trước giờ mình luôn bị Diệp Trữ Vi lừa gạt, gương mặt cô chán nản.

    “Em mất hứng?” Diệp Trữ Vi dứt khoát hỏi.

    “Đúng vậy, bởi vì anh lừa gạt tình cảm người khác.” Bối Nhĩ Đóa nghiêm mặt, “Rõ ràng phim tuyên truyền không cần thiết phải học lời thoại, anh lại bắt em lặp đi lặp lại rất nhiều lần.”

    “Những lời này sớm muộn em cũng phải nói, luyện tập một chút cũng chẳng sao.” Anh ta giải thích.

    “. . . . . . Sớm hay muộn cũng phải nói? Anh cho là trong trường hợp nào?”

    “Trong hôn lễ.”

    “Hôn lễ? Em còn chưa nghĩ tới.”

    Diệp Trữ Vi dừng bước, đối diện cô nói: “Bối Nhĩ Đóa, anh năm nay hai mươi bảy tuổi, đồng nghiệp nhỏ nhất ở cơ quan anh đều đã kết hôn sinh con, kết hôn đối với anh mà nói không còn xa vời nữa.”

    Bối Nhĩ Đóa có chút ngạc nhiên: “Anh còn chưa tuyên bố chính thức, đã nghĩ đến việc kết hôn?”

    “Làm chuyện gì anh đều sẽ lên kế hoạch.” Anh ta nói, “Đối với em, đương nhiên cũng không ngoại lệ.”

    “Vậy anh định an bài thế nào với em?”

    “Dùng một năm thời gian yêu đương, bồi dưỡng tình cảm, một năm sau kết hôn, trong ba năm đầu sẽ chính thức có con, về phần giới tính, anh hi vọng là con gái, nếu con trai cũng không sao cả, tiếp đó sẽ lên kế hoạch sinh con trong ba năm nữa.”

    Bối Nhĩ Đóa ngẩn ngơ, sau đó biểu cảm nhiệt tình: “Anh rất kiêu ngạo, làm thế nào mọi chuyện đều phải do anh định đoạt?”

    “Nó chỉ là kế hoạch ban đầu, nếu em cảm thấy không hài lòng em cũng có quyền đề xuất, thỏa thuận có thể sửa đổi.”

    “. . . . . .”

    “Em không thích có em bé?”

    “Không, không phải, em thật sự rất thích trẻ con.”

    “Vậy, em không thích có con cùng anh?” Đôi mắt anh ta sâu thẳm.

    “Không, không phải. . . . . . Anh hiểu sai rồi.” Bối Nhĩ Đóa cảm thấy bất lực, quả nhiên giao tiếp cùng anh ta thường có nhiều trở ngại, vì thế cô nhẫn nại giải thích, “Ý em là, cách làm của anh khiến em áp lực.”

    “Kết hôn anh có thể ra tiền, sinh con anh góp một phần, em chỉ cần phối hợp kiêm hưởng thụ, không có gì là áp lực cả.”

    “. . . . . .”

    Bối Nhĩ Đóa hoàn toàn im lặng, sau đó cô gắng gượng thoát khỏi tay anh ta, bước nhanh về phía trước như một nhu cầu cấp bách điều chỉnh cảm xúc. Cô đi thẳng đến một tiệm đồ cổ thì xoay người lại, đối mặt với Diệp Trữ Vi từ xa đi tới, cô ngượng ngùng gãi gãi đầu: “Chuyện đó, có thể đừng gấp gáp như vậy không? Chúng ta nên tận hưởng khoảnh khắc yêu đương trước có được không? Em thật sự không muốn trở thành bản lộ trình đường đời mà anh lập sẵn.”

    Diệp Trữ Vi dừng bước, bóng anh ta cao to hắt dưới ánh đèn hòa cùng ánh trăng tinh khiết, tay anh ta xoa xoa đầu Bối Nhĩ Đóa: “Không thành vấn đề.”

    Anh ta sảng khoái đáp ứng điều kiện của cô, thật lạ, cô còn tưởng rằng anh ta sẽ có kiến nghị khác.

    “Anh thật sự bằng lòng?” Cô xác nhận nói.

    “Miễn là em chịu trách nhiệm cả đời với anh.”

    “Yên tâm, sẽ không trì hoãn tuổi xuân của anh, cũng không khiến anh cô đơn lẻ loi về già.” Cô mỉm cười đảm bảo.

    Anh ta không nói gì, giơ tay xoa nhẹ đầu cô lần nữa.

    Cô đột nhiên lấy lại tinh thần, chủ động quàng qua cánh tay anh ta, tán gẫu về một vấn đề thú vị: “Trước đây em từng nhìn thấy rái cá biển ở trên internet, em nhận ra rằng những con rái cá biển thường xuyên nắm chặt tay nhau khi ngủ, vì chúng nó sợ sẽ bị sóng biển cuốn trôi. Cảnh tượng này rất đẹp.”

    “Em thích xem những thứ đó?”

    “Vâng, ấm áp đáng yêu, nhìn rất bình dị.”

    “Ở các vùng biển băng giá của Alaska, rái cá thường chen chúc bơi lội, tiện bề cho chúng giữ ấm. Rái cá sơ sinh vì sức sống yếu nên được đặt trên bụng mẹ, người mẹ ôm nó ở tư thế bơi ngửa.”

    “Thú vị quá, anh có hình không?”

    “Về nhà anh sẽ tìm lại rồi gửi cho em.” Anh ta nói xong lại hỏi, “Thế em có biết loài chim cánh cụt tán tỉnh kiểu nào không?”

    “Không biết, anh nói thử xem.”

    “Chim cánh cụt là loài động vật trung thành, một khi chim cánh cụt đực đã nhận thức nó thích đối tượng đó, nó sẽ thường cất công đi khắp bãi biển để tìm ra viên sỏi đẹp nhất làm sính lễ cầu hôn. Công việc tiếp theo của nó là dùng mỏ cắp viên sỏi đi xung quanh 'mục tiêu'“

    “Nếu đối phương không đồng ý?”

    “Nó sẽ di chuyển liên tục, chờ đến khi 'mục tiêu' đồng ý mới thôi, con đực sẽ xây dựng tổ thật đẹp và chờ đợi động phòng, sau đó chúng sống cùng nhau, bắt đầu đẻ trứng chăm sóc con, hạnh phúc cả đời.”

    “Chế độ một vợ một chồng?” Cô tò mò hỏi.

    “Ừ, chim cánh cụt một khi thành đôi sẽ an phận cả đời, với những thế hệ tương lai, các con đực sẽ đi kiếm ăn cho cả gia đình, con cái ở nhà chăm sóc các con, chờ đợi con đực trở về.”

    “Ngoài loài chim cánh cụt, còn có loài động vật nào là chế độ một vợ một chồng không?”
    “Thiên nga, chim cú mèo, chuột California, Hamster.”

    “Em luôn nghĩ rằng động vật đều có chế độ đa thê, không nghĩ tới bọn nó cũng trung thành như vậy, nghe ra rất xúc động, nhưng chế độ một vợ một chồng ở động vật có gì tốt không?”

    “Động vật đa thê thường tồn tại hành vi giết trẻ sơ sinh, con đực sẽ giết chết con của con cái, tạo điều kiện cho chúng giao phối. Khoa học chứng minh chế độ một vợ một chồng hữu ích cho sự phát triển lành mạnh của đời sau, đại não của thú con sẽ tiến hóa tốt hơn, khả năng sinh tồn cũng được cải thiện.”

    “Ra là như thế, lần đầu tiên em nghe.” Bối Nhĩ Đóa lấy lại tinh thần, “Anh là vì hứng thú với động vật học nên mới nghiên cứu cái này?”

    Diệp Trữ Vi liếc cô một cái: “Không, nói điều này ra bởi vì em quan tâm.”

    Bối Nhĩ Đóa nở nụ cười: “Anh đoán đúng rồi, em muốn nghe những giai thoại tuổi thơ như vậy, chỉ cần bố kể chuyện xưa cho em nghe, em có thể không khóc không náo nghe suốt cả ngày.”

    “Nếu em thích nghe như vậy, về sau anh sẽ kể em nghe.”

    “Kể chuyện ru ngủ?” Cô thốt ra.

    “Điều kiện đầu tiên là em phải ngủ ở bên cạnh anh.”

    “. . . . . .”

    Hẹn hò kết thúc, Bối Nhĩ Đóa trở về nhà với mặt đỏ tai hồng, trước khi tạm biệt, Diệp Trữ Vi còn hôn cô thật lâu, trình độ hôn của anh ta càng ngày càng điêu luyện. . . . . .

    Đường Lật gọi điện thoại tới hỏi Bối Nhĩ Đóa, thuận tiện hàn huyên một hồi.

    Bối Nhĩ Đóa một bên cắn quả táo một bên hỏi về lai lịch của Hình Chân.

    “Cô ta hả, gia cảnh giàu có, bố là doanh nhân, chú thì đầu tư nông nghiệp, quan hệ rộng, bao gồm cả sếp Úc lẫn mọi người, ai ai cũng đều đối xử tốt với cô ta, cô ta từ hồi chuyển đến đây việc bẩn cũng chưa làm qua. Sếp Úc cũng chuyên chọn công việc nhẹ để phân công cho cô ta, cũng không để cô ta phải tăng ca, luôn luôn hưởng thụ đãi ngộ. Như ngày hôm nay, chụp hình phim tuyên truyền, cô ta vốn không phải nằm trong nhóm ê-kip, cũng không phụ trách hạng mục, nhưng lại đến đây để vui chơi, chắc là do sếp Úc mời cô ta đến rồi.”

    “Sếp Úc như vậy là nuông chiều, do nể mặt chú của cô ta sao?”

    Đường Lật trầm mặc một hồi, nở nụ cười: “Ai biết được? Thôi, cũng không quan hệ đến tớ, không nói nữa, tiếp tục nói chuyện của cậu và mối tình đầu đi.”

    “Không phải đã khai báo rõ ràng với cậu rồi sao?”

    “Gì chứ, cậu cứ giấu giấu diếm diếm, còn chưa kể với tớ hai người đã tiến triển đến bước nào.”

    “Chuyện này, tớ phải giữ bí mật.”

    “Hôn nhau rồi hả?”

    Bối Nhĩ Đóa cam chịu.

    “Chậc chậc, không ngờ lần đầu tiên yêu đương, hôn môi đã xấu hổ không dám thừa nhận.” Đường Lật không khỏi chế nhạo vài câu, cuối cùng trịnh trọng nhắc nhở, “Khi phim tuyên truyền lần thứ hai trình chiếu, phản ứng trên mạng sẽ càng dữ hơn, nếu có bình luận tiêu cực thì trước tiên cậu đừng đáp lại, hãy gọi điện thoại thương lượng với tớ.”

    “Ừm.”

    Đường Lật lo lắng không phải là không có lý do, chỉ hai ngày trước khi phim tuyên truyền trình chiếu tiếp, Bối Nhĩ Đóa bị lời đồn thổi đánh úp, chuyện xưa thời trung học liên tục bị nhắc lại, rõ ràng là lời bịa đặt không có điểm dừng.

    Lúc ban đầu người đơm đặt lời đồn về Bối Nhĩ Đóa chính là “Tiểu Huyên nhí nhảnh”, cô ta giả vờ lựa chọn im lặng, không chủ động đề cập đến vấn đề của Bối Nhĩ Đóa nữa, nhưng khi người khác hỏi có phải sự thật hay không, cô ta chỉ ghi ra một câu: “Vô cùng chính xác, tin hay không thì tùy.”

    Cô ta trả lời rất dứt khoát, càng tạo thêm mối nghi ngờ để mọi người khẳng định, đây chính là sự thật.

    Ngày càng có nhiều bình luận khó nghe về Bối Nhĩ Đóa, trong đó đề cập khá nhiều tình tiết Bối Nhĩ Đóa đã chia rẽ cặp đôi ở trường trung học số 13.

    “Kể từ khi học trung học, cô ta đã là người thứ ba, thiệt tình cảm thấy Diệp Trữ Vi có mắt như mù, tạm biệt.”

    Do trước đó Đường Lật đã cảnh báo nên Bối Nhĩ Đóa không muốn thanh minh nữa. Cô hơi bất ngờ khi Diệp Trữ Vi biết được việc này cũng dặn dò cô tạm thời không cần lên tiếng.

    Cứ như vậy, cô hoàn toàn không lên mạng, bỏ rơi bão đạn chiến trường, Bối Nhĩ Đóa bình tĩnh sau một vài ngày.

    Thẳng đến năm ngày sau, trên weibo có một bài viết.

    Người đăng bài viết dĩ nhiên là anh Chu ở lớp trên trong lời đồn.

    Anh Chu viết không nhiều lắm, đầu tiên chỉ ra những tin đồn tràn lan gần đây hoàn toàn là bịa đặt, năm đó anh chia tay người yêu bởi vì áp lực học hành. Sự nghiệp, tình cảm và tương lai không cân bằng, thế cho nên sinh ra bất đồng. Sau đó anh nói tiếp về hiện tại, anh đã kết hôn một năm trước, vợ vẫn là Hứa Vũ Hoa, trước đêm bọn họ thi tốt nghiệp đại học có tái hợp, bây giờ tình trạng hôn nhân vô cùng hạnh phúc, cuối cùng anh nói một đoạn: “Tôi cũng không tiếc nuối năm đó chia tay với cô ấy, nếu như không có giai đoạn đó thì ngày hôm nay chúng tôi không thể vượt qua được nhiều sóng gió trong cuộc sống, nếu muốn cảm ơn thì nên cảm ơn chính bản thân chúng ta, từ đầu đến cuối đều do hai bên.”

    Rồi sau đó, chị Hứa viết trên weibo của Diệp Trữ Vi, chị viết một câu: “Lời đồn thật sự buồn cười, thay vì lãng phí thời gian, không bằng đi ra ngoài cùng với người yêu dạo mát.”

    Lập tức mọi người nhao nhao bình luận trên weibo của anh ta, hỏi anh ta có còn nhớ Bối Nhĩ Đóa không, anh ta liền trả lời: “Thành thật mà nói, thậm chí tôi còn không nhớ rõ trước đây cô ấy trông như thế nào.”

    Người hiểu chuyện thì khéo léo hỏi: “Anh thật sự không có bắt cá hai tay?”

    Anh Chu miễn cưỡng đùa: “Tôi không đủ bản lĩnh.”

    Mọi chuyện dừng lại ở đây, tin đồn kia rõ ràng là giả, không cần thiết phải phỏng đoán rườm rà.

    Buổi tối, Bối Nhĩ Đóa còn nhận được một tin nhắn từ chị Hứa.

    “Chị luôn nợ em một lời xin lỗi. Năm đó chị biết rõ em và anh ấy không có gì nhưng lại không đứng ra nói giúp một câu, căn bản là khi đó anh ấy chủ động chia tay nên chị dẫn đến tuyệt vọng, chị hận anh ấy không giữ đúng lời hứa, chính vì hận thù nên chị vẫn giữ im lặng, tùy ý để mọi người chỉ trích anh ấy, bây giờ nghĩ lại chị cảm thấy mình thật hổ thẹn. . . . . . Sau đó chị đi học ở nơi xa lạ, cũng bị bạn học phỉ báng sau lưng, mới muộn màng cảm nhận được nỗi đau năm đó của em. . . . . May mắn ông trời luôn đối xử công bằng, chị và anh ấy lần nữa gặp lại, bọn chị bây giờ rất hạnh phúc, tình yêu đích thực là cần sự tôn trọng, bao dung và nỗ lực, bất kể về sau bão táp mưa giông thế nào, bọn chị cũng phải cố gắng. Chị chúc em mọi chuyện thuận lợi, lời cuối cùng chị muốn nói, Bối Nhĩ Đóa, chị xin lỗi.”

    Bối Nhĩ Đóa hồi âm: “Em có một vấn đề muốn hỏi, vợ chồng chị là trùng hợp nhìn thấy lời đồn này trên internet, sau đó quyết định làm sáng tỏ?”

    Chị Hứa trả lời “Không hẳn, chị và chồng chị căn bản không thường xuyên lướt weibo, cũng không phải người thích lang thang internet, chuyện này là do bạn trai của em tìm được bọn chị mà báo.”
     
    Stevedo46 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 35

    Bối Nhĩ Đóa hỏi Diệp Trữ Vi làm cách nào tìm được vợ chồng anh Chu, Diệp Trữ Vi nói rất đơn giản, anh ta cất công lên mạng tìm trường trung học số 13, tra được người đứng trong bảng vàng của kỳ thi trung học năm đó, biết người kia tên Chu Tử Thần, tùy tiện tìm tòi một chút, ngoài ra còn có tư liệu liên quan, Chu Tử Thần hai mươi ba tuổi thì đã gây dựng sự nghiệp, mở một công ty trách nhiệm hữu hạn về khoa học kỹ thuật, nhờ danh tiếng của công ty nên Diệp Trữ Vi mới tìm được phương thức liên hệ.

    “Em rất ngạc nhiên khi học trưởng Chu chịu đứng ra giải thích, em không nghĩ anh ta quan tâm tới việc này.” Bối Nhĩ Đóa nói.

    “Lời đồn đó lan truyền thì đối với công ty anh ta cũng không có lợi.” Diệp Trữ Vi kết luận.

    “Lại nói, em không ngờ anh Chu và chị Hứa lại có thể tái hợp, quả thực là một kỳ tích.”

    “Vì sao lại kỳ tích?”

    “Hầu hết tình yêu tuổi thanh xuân đều không bền bỉ, bọn họ có thể đơm hoa kết trái, không khiến người ta hâm mộ sao? Bọn họ có những hồi ức tươi đẹp, tương lai còn có thể mang con của mình đến thăm trường cũ, thật lãng mạn.”

    “Hay bởi vì em tiếc nuối chúng ta biết nhau quá muộn?”

    “Ơ? Anh nghĩ nhiều rồi, em chỉ là đơn thuần xúc động.”

    “Không sao, nếu em cảm thấy tiếc nuối thì anh cũng có thể lý giải, nhưng không phải là không có cách thức đền bù.”

    “Bù lại thế nào? Chúng ta quay ngược thời gian? Phỏng chừng em cũng không đậu nỗi trường học của anh.”

    “Đừng quá phức tạp, miễn là em chú ý tới phần thời gian còn lại cùng anh.”

    “. . . . . .” Bối Nhĩ Đóa không phản bác được.

    “Tối nay dẫn em ra ngoài ăn cơm.” Người nào đó làm hành động thiết thực.

    Công bằng mà nói, cùng Diệp Trữ Vi hẹn hò là việc cô không cần phải lo lắng, vì tất cả đều do anh ta an bày. Anh ta chọn một nhà hàng bình dân nhưng hoàn cảnh yên tĩnh, thực phẩm tươi ngon, món ăn dinh dưỡng. Ăn xong anh ta còn lái xe chở cô đi hóng gió, thường đậu ở một nơi yên tĩnh, bọn họ ngồi trong xe nghe nhạc, chờ cô hoàn toàn đắm chìm trong âm nhạc, anh ta sẽ bắt đầu tiếp xúc thân mật, kéo ánh mắt cô về phía anh ta.

    Trừ ngày đó ra, anh ta chỉ yêu cầu cô hát cho anh ta nghe.

    Tối nay, cô hát bài xuân hạ thu đông.

    “Thuyền ở đầu cầu nhẹ nhàng đong đưa, trên cầu mưa gió biết bao nhiêu, nửa hòa nửa hát một câu hò, trên hồ hoa sen sơ khai, vùng đất bốn mùa đều tươi đẹp, chiến đấu từng phút giây, giống máy xay gió không bao giờ ngừng lại.”

    Đột nhiên cô không nhớ nổi ca từ tiếp theo, cô miễn cưỡng nghiêng đầu, Diệp Trữ Vi đang nhìn cô, đôi mắt anh ta so với bóng đêm dày đặc hơn nhiều.

    “Rất hay.” Tay anh ta nắm bờ vai cô, ôm vào lòng, hôn hôn cái trán của cô.

    Kể từ khi công khai mối quan hệ, anh ta không chỉ giới hạn ở việc hôn trán, dọc theo cái trán lại hôn tới mi tâm, mũi, một đường hôn xuống, mãi đến môi của cô. . . . . . Một bên hôn một bên vuốt nhẹ dưới vạt áo mỏng, thừa dịp cô không còn sức, ngón tay anh ta luồn vào trong dò xét.

    Nháy mắt thân thể của Bối Nhĩ Đóa như bị dòng điện chạy qua, ý thức được nguy hiểm, cô lấy tay đẩy ngực anh ta ra.

    “Để anh chạm vào.” Anh ta thấp giọng, “Thế này cũng không được?”

    Cô nghĩ nghĩ: “Không phải không được. . . . . .”

    Anh ta tiếp tục kề sát.

    “Nhưng nếu cho phép, sau này anh lại làm càn.” Tuy rằng lần đầu tiên yêu đương nhưng không có nghĩa là cô chưa từng xem qua những cảnh ân ái như trong tiểu thuyết.

    Anh ta suy ngẫm rồi lại nghiêm cẩn cam đoan: “Sẽ không, anh chỉ muốn chạm vào em một chút.”

    Vì lời anh ta hứa nên Bối Nhĩ Đóa ngầm đồng ý, tạm thời tin tưởng anh ta nhưng không dự đoán được đàn ông luôn luôn là kẻ nói dối, Diệp Trữ Vi cũng không ngoại lệ. Khi cô cảm nhận được các đầu ngón tay của anh ta, thì anh ta đã chạm vào da thịt cô dưới lớp áo ngực, xúc giác kia thật đáng sợ, cô lập tức kêu ngừng, quyết đoán kéo tay anh ta ra.

    Mặc dù anh ta ngồi thẳng người nhưng bản thân anh ta vẫn đang kiên trì không tuân theo quy định.

    “Tay anh không biết nghe lời, muốn tiếp tục mơ tưởng đến nơi đó.”

    “Chỉ là tay mà thôi.” Anh ta thản nhiên nói, “Chẳng phải thứ khác.”

    Một giây sau Bối Nhĩ Đóa mới kịp phản ứng đích thị anh ta muốn nói cái gì, hai má cô hơi ửng hồng, không dám tiếp tục đề tài này, thực tế cô không bài xích anh ta chạm vào mình, chỉ là cô hơi sợ hãi, sợ rằng anh ta không khống chế được.

    Nhìn cô có chút lo lắng anh ta cũng cảm thấy mình quá nóng vội, dù sao cũng chỉ mới bắt đầu, thân mật như vậy sẽ dọa cô chạy mất. Để giảm bớt bầu không khí căng thẳng trong xe, anh ta bật sang một bài nhạc nhẹ, đột nhiên đề cập: “Cuối tháng này Bùi Thụ Dã sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc đồng quê tại sân khấu Tinh Hách, cô ấy đưa cho anh hai vé, bảo anh đưa em đi cùng.”

    “Bùi Thụ Dã? Anh muốn đưa em đi xem em họ của anh biểu diễn?” Đôi mắt Bối Nhĩ Đóa sáng ngời, từ sau khi mua album của Bùi Thụ Dã, cô nghe đi nghe lại rất nhiều lần, mỗi một bài hát cô đều yêu thích.

    “Ừ, sẽ biểu diễn cả tuần trong toàn quốc, tổng cộng chín thành phố với mười buổi hòa nhạc, cuối tháng là buổi diễn đầu tiên.”

    “Em rất muốn xem cô ấy biểu diễn, nhưng nhiều người như vậy chúng ta đi liệu có tiện không?”

    “Không sao, cô ấy đã sắp xếp hai góc khuất cho chúng ta.” Anh ta nói xong nhìn vào cô, “Bối Nhĩ Đóa, chúng ta chỉ là những người bình thường, ít khi nào xuất hiện cùng nhau thì cũng không gây ra sự chú ý, hơn nữa ngày đó tâm điểm là ở trên sân khấu, không ai dồn tâm trí vào chúng ta đâu.”

    Bối Nhĩ Đóa ngẫm lại cũng đúng, có đôi khi bản thân cô quá mức cẩn thận. Như trước kia là giả, hiện tại là yêu đương thật, nếu luôn luôn trốn tránh cất giấu thật sự quá mệt mỏi, huống hồ mọi thứ đã trở thành sự thật, cũng không cần phải kiêng dè ánh mắt người khác.

    “Đúng rồi, em rể của anh cũng sẽ xuất hiện ở trên sân khấu đúng không?” Chồng của Bùi Thụ Dã cũng chơi được tất cả các loại nhạc cụ, thường đệm nhạc cùng.

    “Đi rồi biết.” Anh ta dường như phớt lờ, cũng không muốn nói gì thêm về người kia.

    Điều này càng làm cho Bối Nhĩ Đóa tò mò.

    Thật trùng hợp, trước khi buổi hòa nhạc của Bùi Thụ Dã diễn ra trước một ngày, trailer của phim tuyên truyền thứ hai phát sóng, trong 24 giờ mà lượng người xem đã nhiều hơn gấp hai lần, mối tình của đôi tình nhân chênh lệch chiều cao lại trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Trailer của phim tuyên truyền thứ hai so với lần đầu đẹp hơn nhiều, phong cách đơn giản, tiết tấu thong thả, hình ảnh mang âm hưởng mùa hè, Bối Nhĩ Đóa rất hài lòng.

    Ngoài ra, trong năm phút đồng hồ quảng cáo đó, Bối Nhĩ Đóa phát hiện khi cô nhắm mắt nằm ở trên đùi Diệp Trữ Vi, mặc dù anh ta cầm quyển sách trong tay lật qua lật lại nhưng dường như mỗi một giây một phút anh ta đều nhìn vào cô.

    Ánh mắt kia quen thuộc quá, mỗi khi anh ta muốn làm cái gì đó anh ta đều sẽ chăm chú nhìn cô như vậy, quả nhiên sau đó hành động. . . . . .

    Nếu phim trường khi đó không có người đứng xem, nếu lúc đó không phải là đang chụp ảnh, Diệp Trữ Vi kế tiếp sẽ làm gì, cô hoàn toàn có thể đoán được.

    Đột nhiên cô nhớ tới câu nói của Từ Trinh Phân: “Một cô gái tốt không bao giờ ngồi trên đùi của đàn ông, như vậy không an phận, lại lỗ mãng, xứng đáng bị lợi dụng.”

    Bối Nhĩ Đóa nhún vai, không quan trọng, dù sao cô đã bị anh ta lợi dụng vô số lần.

    Cô ấn đoạn trailer xem lại lần nữa, lần này vô cùng chăm chú, ngoại trừ rung động còn có một loại cảm giác yên tâm.

    Cảnh này là cảnh diễn lại nhiều nhất, có nhiều chi tiết chân thật, chân thật nhất là Diệp Trữ Vi đã thành bạn trai của cô.

    Cô lướt qua mục bình luận thấy có người đang hỏi: “Bối Nhĩ Đóa, Diệp Trữ Vi đáng yêu nhất là điểm gì?”

    Cô long trọng trả lời: “Ở trong mắt tôi, điểm nào của anh ấy cũng rất đáng yêu.”

    . . . . . .

    Cuối tháng, Sân khấu Tinh Hách, Bùi Thụ Dã biểu diễn ca hát.

    Bùi Thụ Dã không phải là ca sĩ thương mại, cô đánh ballad, mặc dù không phải ca sĩ nổi tiếng, nhưng ba năm ca hát đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm.Buổi biểu diễn của cô là buổi hòa nhạc không có nhiều hơn một nghìn người, một vé thường chỉ bán tám mươi đến hai trăm tám mươi nhân dân tệ, chủ yếu để phục vụ những người thích nhạc đồng quê.

    Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi được Bùi Thụ Dã an bày ở góc khuất nhất, tiện bề cho bọn họ thư giãn.

    Diệp Trữ Vi mua cho Bối Nhĩ Đóa đồ ăn vặt cùng với đồ uống ở trước cửa, còn anh ta chỉ cầm trên tay một lọ nước khoáng.

    Trên đài chính thức biểu diễn, Bối Nhĩ Đóa vừa ăn chocolate đậu phộng vừa lặng lẽ quan sát bốn phía, phát hiện xung quanh đều là fan nữ, mỗi một người đều trang điểm như nghệ sĩ trẻ, trang sức nền nhã, sắc mặt điềm đạm, tùy ý cầm một ly cà phê, hoàn toàn không phải dạng fan cuồng, điệu bộ tao nhã phảng phất như đang đọc một quyển sách.

    Bối Nhĩ Đóa chọt chọt cánh tay Diệp Trữ Vi, nhìn anh ta nói: “Em quan sát một vòng, những người thích xem em họ của anh biểu diễn đều là phụ nữ.”

    “Bởi vì cô ấy đã kết hôn, đàn ông bình thường không hứng thú theo đuổi một nữ ca sĩ đã kết hôn.”

    “A, cửa bên kia vừa tiến vào hai người. . . . . . Cuối cùng cũng có hai người người đàn ông.”

    “Bọn họ tay trong tay đi vào, trong đó một người cằm tựa trên bờ vai người kia, rõ ràng là một đôi.”

    Bối Nhĩ Đóa ngạc nhiên nhìn về phía Diệp Trữ Vi: “Không nghĩ tới anh quan sát giỏi vậy, chỉ cần liếc mắt một cái liền biết được ngay.”

    “Gặp qua đã biết.” Giọng nói của anh ta lãnh đạm, thái độ dửng dưng.

    “Ý anh là gì? Có phải anh quen với người đàn ông đó?”

    “Làm việc nửa năm gặp nhau hai lần.” Anh ta nói một cách thẳng thừng.

    “Vậy so với bọn họ, làm thế nào để anh chứng minh bản thân mình không phải dạng đó?”

    “Không cần thiết chứng minh.”

    “. . . . . .”

    “Bây giờ nếu em muốn chứng minh lại càng thuận tiện.” Anh ta cúi đầu, tay anh ta nắm lấy bàn tay trống rỗng của cô, ngón tay đan xen siết chặt vào nhau.

    Buổi biểu diễn chính thức bắt đầu, Bùi Thụ Dã mặc bộ váy dài màu đen, cô ấy ngồi trên ghế đánh đàn ghi-ta vừa hướng micro hát.

    Bài hát thứ nhất là bài ‘Tiểu Hồ Ly’, cũng là bài đầu tiên Bối Nhĩ Đóa từng nghe.

    Âm thanh trong trẻo hòa nhịp như đang kể một câu chuyện cổ tích nhẹ nhàng, phần điệp khúc mềm mại và màn độc tấu guitar sáng rực khiến cho người ta như lạc vào cảnh giới kỳ lạ trong khu rừng.

    Bối Nhĩ Đóa chăm chú lắng nghe, hoàn toàn bỏ quên ánh mắt thâm ý của người bên kia.

    Bùi Thụ Dã tiếp tục ca khúc kinh điển ‘Mối tình đầu của em’, Bối Nhĩ Đóa càng nghe càng nhập tâm.

    Bài hát đó là do chính tay Bùi Thụ Dã tự tay sáng tác, viết về câu chuyện của bản thân, bọn họ quen biết yêu mến lẫn nhau, vừa vặn là mối tình đầu, khi ca đến đoạn cao trào, giọng hát của cô ấy ngọt ngào như kẹo, tràn ngập hương vị hạnh phúc.

    Loại tình yêu và đam mê này dễ dàng cuốn hút Bối Nhĩ Đóa, cô chợt nhớ đến người bên cạnh, quay đầu mới phát hiện anh ta đã kề sát mình.

    Cô khó tránh khỏi xấu hổ, tim cô đập nhanh, giả vờ không có chuyện gì: “Em họ của anh hát rất hay.”

    “Thật sao?” Ánh mắt anh ta nóng bỏng, ánh mắt không hề quan tâm đến ai, chỉ nhìn thấy mỗi cô, “Nhưng anh lại cảm thấy không bằng giọng em.”

    Như có dòng điện chạy qua thân thể cô. . . . . .

    “Bối Nhĩ Đóa.” Anh ta tiếp cận, kề sát tai cô, “Từ lúc bắt đầu biểu diễn đến bây giờ, em cũng chưa từng nhìn qua anh.”

    “Vậy à?” Không phải ý định của bọn họ ban đầu là đến đây để nghe nhạc ư.

    “Dù sao cũng còn nhiều thời gian, em cứ xem tiếp đi.” Anh ta tạm thời buông tha.

    Nói là nói như thế, Bối Nhĩ Đóa bây giờ không còn tâm tư nghe hát nữa, hơi thở ấm áp của anh ta vẫn còn lưu lại trên lỗ tai cô, nóng nóng.

    Huống chi tay anh ta vẫn luôn nắm chặt tay cô, một phút một giây cũng không buông ra.

    Tất cả những chuyện này của anh ta đã thành công đánh lạc hướng cô...... cô đã không còn chú tâm gì đến sân khấu nữa......

    Ba giờ sau buổi diễn kết thúc, theo kế hoạch ban đầu, Diệp Trữ Vi sẽ đưa Bối Nhĩ Đóa về phía sau hậu trường gặp Bùi Thụ Dã, mọi người sẽ đi ăn bữa khuya, nhưng lúc đi ra lại ngoài ý muốn. Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa vừa đứng dậy, chuẩn bị dọc theo chỗ ngồi đi ra ngoài thì bị hai học sinh nữ nhận ra, một giọng nói rất lớn: “Hai người kia không phải là cặp tình nhân có chiều cao chênh lệch 30cm sao, gọi là gì ấy nhỉ. . . . . .”

    Bối Nhĩ Đóa nhanh nhạy liền túm cánh tay Diệp Trữ Vi, chạy tóe khói, bỏ lại hai học sinh nữ đang kinh ngạc, không hiểu đương sự vì sao lại phản ứng quá khích như thế.

    Chạy ra khỏi sân khấu Tinh Hách, chạy luôn đến một công viên trống trải, Bối Nhĩ Đóa mới dừng lại, có chút khó thở.

    Diệp Trữ Vi đưa cô bối nước, cô nhận lấy uống một hơi hết nửa bình.

    “Bối Nhĩ Đóa, em quên mất một chuyện?” Anh ta nhắc nhở.

    “Vâng?”

    “Chúng ta bây giờ đã là người yêu.”

    Bối Nhĩ Đóa hoảng hốt rồi mới tỉnh ngộ. Đúng vậy, hai người yêu nhau đi xem ca nhạc với nhau là chuyện bình thường, cô trốn tránh làm gì.

    “Xin lỗi.” Bối Nhĩ Đóa xấu hổ, “Em quên mất.”

    Diệp Trữ Vi không nói chuyện.

    “Lần sau sẽ không như vậy, anh đừng giận nữa có được không?.”

    Diệp Trữ Vi vẫn không mở miệng.

    “Thật sự giận rồi?” Bối Nhĩ Đóa quan sát sắc mặt anh ta, ánh trăng cùng đèn đường rọi xuống mờ ảo, nhìn không được biểu cảm của anh ta.

    Anh ta tựa hồ không vui.

    “Diệp Trữ Vi, phải làm thế nào anh mới nguôi giận?”

    Anh ta nhìn cô, trầm ngâm nói: “Để anh chạm vào em.”

    “. . . . . .”

    Từ chuyện lần trước ở trong xe, hai chữ ‘chạm vào’ cô biết là anh ta đang ám chỉ điều gì.

    Năm phút sau, Tay Diệp Trữ Vi chậm rãi rời khỏi áo Bối Nhĩ Đóa, anh ta sẵn tiện giúp cô sửa sang quần áo. Vò vò tóc, Bối Nhĩ Đóa vô cùng xấu hổ, hoàn toàn không dám nhìn thẳng anh ta.

    Mãi đến khi anh ta nắm tay cô, đưa cô trở lại sân khấu gặp Bùi Thụ Dã, dọc theo đường đi cô vẫn duy trì trạng thái im lặng.

    “Anh biết em là một người bảo thủ.” Bóng đêm hạ xuống, anh ta chủ động nói về việc thân mật vừa rồi, “Nhưng mà kỳ thực chúng ta giống nhau. Bối Nhĩ Đóa, anh cũng chưa bao giờ tùy tiện chạm vào người khác.”
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 36
    Bối Nhĩ Đóa và Bùi Thụ Dã từng gặp mặt, ấn tượng tốt, lần này nhìn thấy cô ấy ở hậu trường còn thân thiện hơn.

    Sau khi tẩy trang, Bùi Thụ Dã nhìn rất trẻ trung, cô ấy thoa một lớp son bóng, mặc một chiếc áo sơ mi đơn giản cùng quần jeans, đội mũ lưỡi trai liền nhanh chóng đi cùng bọn họ, phóng khoáng bỏ lại Mộc Đê đang đứng tán gẫu vui vẻ với fan hâm mộ.

    Nhà hàng cách sân khấu Tinh Hách không xa, đa phần là món ăn Quảng Đông.

    Đồ ăn đưa lên, Bùi Thụ Dã bất chấp rũ bỏ hình tượng, điệu bộ kia hù dọa đến Bối Nhĩ Đóa.

    “Cô ấy từ nhỏ đã giống tomboy, một ngày ít nhất ăn đến bốn cử.” Diệp Trữ Vi cầm ly nước trái cây đặt trước mặt Bối Nhĩ Đóa.

    Sau khi ăn hết một chén cơm gà, Bùi Thụ Dã nghe vậy liền ngẩng đầu nhìn Bối Nhĩ Đóa nói: “Ngoài âm nhạc và thức ăn, những thứ khác chị không hứng thú.”

    “Nhưng nhìn chị gầy thật.” Ánh mắt cô dừng ở hai cánh tay mảnh khảnh của Bùi Thụ Dã.

    “Sức khỏe quan trọng, quá trình trao đổi chất của chị lại khá nhanh, ăn nhiều vẫn không mập nổi, hơn nữa lúc luyện giọng rất cần sức, thể trọng của chị chưa từng vượt qua 45 kg.” Bùi Thụ Dã thản nhiên nói, không hề có ý khoe khoang.

    “Nếu em cũng giống như chị thì tốt quá.” Bối Nhĩ Đóa không khỏi hâm mộ.

    “Anh không thích em gầy, nhìn không có sức sống.” Diệp Trữ Vi gắp một miếng cá đặt vào trong chén của Bối Nhĩ Đóa.

    Bùi Thụ Dã bật cười: “Đúng vậy, đừng bao giờ muốn giống chị, gầy thì gầy chứ lục phủ ngũ tạng không hoạt động tốt, về đêm thường hay nóng sốt.”

    “Đừng ỷ vào tuổi trẻ mà tiêu hao sức khỏe.” Diệp Trữ Vi dặn dò một câu.

    “Anh có tư cách gì nói em? Rõ ràng anh cũng là người cuồng công việc, nếu không phải đang hẹn hò bạn gái, ước chừng anh cũng không thèm dành ít thời gian dùng cơm. Hôm nay không phải là muốn đến cổ vũ cho em, chẳng qua anh mượn cơ hội để hẹn hò cùng cô ấy, đúng không?”

    Diệp Trữ Vi không quan tâm Bùi Thụ Dã nói, Bối Nhĩ Đóa có chút ngượng ngùng vùi đầu ăn cá, ăn một hồi lảng sang chuyện khác: “Chồng chị khi nào mới tới?”

    Bùi Thụ Dã nhìn nhìn đồng hồ: “Sắp rồi, anh ấy vẫn chưa ăn cơm, phỏng chừng bây giờ cũng đang đói bụng.”

    “Đúng rồi, anh ấy hôm nay không đi cùng anh?”

    “Ừ, là anh không muốn đi cùng anh ấy, sợ nổi bật hơn anh ấy. Gần đây anh ấy lại khá nổi tiếng, lúc kết thúc biểu diễn còn một loạt fan đang chờ ký tên.”

    Nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền đến, một thân hình cao lớn đẩy cửa tiến vào, anh ta mỉm cười chào hỏi, ngồi xuống bên cạnh Bùi Thụ Dã, gác tay qua vai cô, giọng nói dịu dàng: “Đang nói về anh?”

    Bùi Thụ Dã dùng nĩa lấy một miếng sủi cảo đưa vào miệng anh ta: “Khen anh ngày càng nổi tiếng, hiện tại còn may mắn hơn em.”

    Mộc Đê bất lực: “Anh tuyệt đối không có dã tâm đó, có thể làm người đứng sau lưng em thì anh đã mãn nguyện rồi.”

    Bùi Thụ Dã nhéo nhéo gương mặt anh ta.

    Bối Nhĩ Đóa nhìn thấy hành động thân mật của bọn họ thật đáng yêu.

    Mộc Đê theo như lời đồn đãi là một người đàn ông khí chất, dáng người gầy nhưng làn da trắng nõn, đôi mắt màu hổ phách rất đẹp, mỉm cười thì hai bên má xuất hiện lúm đồng tiền, giọng nói vô cùng dịu dàng, vừa gặp đã biết là một người đàn ông đặc biệt.

    Bùi Thụ Dã cũng không khách khí nói xấu anh ta: “Kỳ thực tính cách của anh ấy rất ngang ngược, gặp phải vấn đề nguyên tắc là không bao giờ khoan nhượng, nếu không nghe theo ý kiến của anh ấy, anh ấy liền dùng bạo lực.”

    Mộc Đê như trước mỉm cười, thái độ không phản bác.

    Bối Nhĩ Đóa hỏi: “Vậy à? Nhìn không ra, nhưng mà nguyên tắc về vấn đề gì?”

    Bùi Thụ Dã chống cằm, mặt đối diện Bối Nhĩ Đóa nói: “Năm đó anh ấy bức hôn chị, khi ấy chị chỉ mới hai mươi bốn tuổi, sự nghiệp đang đà phát triển, tương lai vô hạn, anh ấy lại muốn kết hôn ngay. Chị từ chối, anh ấy liền nói lời chia tay, căn bản không muốn cùng chị thương lượng .”

    Mộc Đê mỉm cười nói: “Đó là anh sợ em nổi tiếng, sau này lại muốn vứt bỏ anh.”

    “Còn nữa, anh ấy yêu cầu chị sau khi kết thúc biểu diễn toàn quốc phải ngoan ngoãn ở nhà, giữ gìn sức khỏe chuẩn bị sinh con, lúc đầu chị kiên quyết phản đối, mỗi ngày anh ấy cứ lầm lầm lì lì không thèm nói chuyện, mãi đến khi chị không chịu nổi thỏa hiệp mới xong.”

    Mộc Đê giải thích: “Thừa dịp mẹ anh còn trẻ, có thể giúp chúng ta trông nom đứa nhỏ, muộn quá mới sinh thì đối với em có hại.”

    “Lấy cớ.” Bùi Thụ Dã bĩu môi.

    Mộc Đê nhìn về phía Diệp Trữ Vi, bộ dạng anh ta khiêm tốn: “Anh thấy thế nào?”

    Diệp Trữ Vi nói: “Tôi cảm thấy anh làm rất tốt.”

    Bùi Thụ Dã sáp lại gần Bối Nhĩ Đóa giống như đang lôi kéo đồng bọn: “Em thấy thế nào, thấy tính tình anh ấy độc tài chưa? Có người phụ nữ nào kết hôn sớm vậy, kết hôn xong thì bắt buộc một năm sau sinh con?”

    Bối Nhĩ Đóa đang tính nói chuyện đồng thời phát hiện tầm mắt của Diệp Trữ Vi nhìn sang, cô quẩy người một cái: “Em biết chị khá áp lực, nhưng hôn nhân thời này đều thế, có thể sau khi trở thành mẹ, chị sẽ cảm thấy vui hơn.”

    Bùi Thụ Dã buông cánh tay Bối Nhĩ Đóa, thất vọng nói: “Rõ ràng em đã bị Diệp Trữ Vi tẩy não rồi.”

    Bối Nhĩ Đóa nghẹn lời.

    “Anh họ của chị thoạt nhìn đặc biệt, nhưng ai quen biết anh ấy thì cũng hiểu rõ, anh ấy bảo thủ lại có ý không muốn rời xa gia đình.” Bùi Thụ Dã nói, “Xem chừng em trốn không khỏi sự sắp đặt của anh ấy.”

    Bối Nhĩ Đóa: “. . . . . .”

    “Đàn ông không muốn rời xa gia đình có gì không tốt?” Diệp Trữ Vi hỏi lại.

    Bùi Thụ Dã cúi đầu ăn cơm, biết rằng bản thân không thể tranh luận hơn Diệp Trữ Vi, dứt khoát bỏ cuộc cho rồi.

    Diệp Trữ Vi hơi cúi đầu nhìn Bối Nhĩ Đóa: “Vậy em cảm thấy thế nào?”

    “Bởi vì bố em cũng là người đàn ông như vậy, cho nên em miễn cưỡng chấp nhận.” Bối Nhĩ Đóa trả lời.

    Diệp Trữ Vi gật gật đầu, lấy một miếng thịt lớn đặt vào chén Bối Nhĩ Đóa khen thưởng.

    Sự tình thế này, Bùi Thụ Dã hoàn toàn tỉnh ngộ, cô làm sao dám vọng tưởng Bối Nhĩ Đóa cùng phe với mình?

    Rõ ràng là cô ấy đã bị Diệp Trữ Vi tẩy não, Bối Nhĩ Đóa làm sao có thể có lối suy nghĩ độc lập như cô?

    . . . . . .

    Trên đường trở về, nhắc đến Bùi Thụ Dã và Mộc Đê, Bối Nhĩ Đóa tỏ vẻ hâm mộ, nhất là cách Mộc Đê đối xử dịu dàng với Bùi Thụ Dã.

    “Dịu dàng?” Diệp Trữ Vi cân nhắc một lát, “Ý của em là anh không dịu dàng?”

    Bối Nhĩ Đóa nghe anh ta hỏi thì nói không nên lời: “Anh biết cái gì là dịu dàng sao?”

    Tay anh ta sờ sờ đầu cô: “Thế này thì sao?”

    “Xem như một loại hình thức nhưng đây chỉ là mặt ngoài, dịu dàng chân chính xuất phát từ nội tâm cơ.”
    “Cụ thể là?”

    “Khéo hiểu lòng người, chu đáo bao dung.”

    “Thật khéo, những thứ này anh đều hội tụ đủ.”

    “. . . . . .”

    “Chẳng lẽ em không cảm giác được?”

    Bối Nhĩ Đóa lau mồ hôi trên trán, cô nói trọng tâm: “Kỳ thực anh đã làm rất tốt, không cần thiết phải theo đuổi tất cả mọi thứ nữa, miễn là tâm ý, điều quan trọng không phải cứ dịu dàng.”

    Diệp Trữ Vi trầm lặng không nói, ở trong lòng cô, rõ ràng anh không phải là người đàn ông dịu dàng, thậm chí còn có phần tương phản.

    Bối Nhĩ Đóa không phát hiện được cảm xúc trong đáy mắt của Diệp Trữ Vi, cô chỉ tùy tiện nhắc tới, tất nhiên cũng không phủ nhận anh ta không phải không dịu dàng.

    Nhưng cô không biết, anh ta bắt đầu để ý điểm này.

    Bối Nhĩ Đóa tạm biệt anh ta lên lầu, thời điểm muốn mở cửa thì điện thoại di động cô vang lên, chưa nhìn rõ người gọi là ai đã bắt máy nhận cuộc gọi.

    “Bối Nhĩ Đóa, có phải đầu óc của con hỏng rồi không? Cùng đàn ông hẹn hò trên tiết mục internet? Còn ngang nhiên ôm ấp, e sợ toàn bộ thế giới này không biết hai người đang yêu nhau? Hai mươi bốn tuổi đầu mới có người yêu thì vẻ vang chăng? Con nghĩ tới hậu quả chưa? Nếu cậu ta và con chia tay, con sẽ làm gì? Sau này làm sao kết hôn?” Từ Trinh Phân lớn tiếng quát nạt trong điện thoại, đâm thủng màng nhĩ Bối Nhĩ Đóa.

    Cô nhíu mày, cãi lại một câu: “Mẹ đã nói sẽ không xen vào, con muốn làm gì là quyền tự do của con.”

    Từ Trinh Phân nghiến răng nghiến lợi nói: “Mẹ gần như quên mất nhưng không phiền con phải nhắc nhở!”

    Nói xong liền cúp điện thoại.

    Bối Nhĩ Đóa để điện thoại di động xuống, nhẹ nhàng xoa xoa lỗ tai, Từ Trinh Phân giọng nói có phần chợ búa, may mắn bà ta chưa khuếch đại âm thanh, bằng không cả tầng lầu này đều nghe được.

    Người mẹ ngang ngược này vĩnh viễn không thể nào hiểu được cái gì gọi là truyền thông.

    Cô đã sẵn sàng đối mặt với mọi thứ, Từ Trinh Phân nhất định kiềm nén không được, phỏng chừng ngày mai sẽ tự mình tới đây dạy dỗ cô.

    Dù sao mối quan hệ giữa cô và Diệp Trữ Vi là thật, cô không sợ Từ Trinh Phân chất vấn. Lại nói, bản thân Từ Trinh Phân cũng hẹn hò với trai trẻ, không có tư cách để giáo huấn cô.

    Bối Nhĩ Đóa yên tâm nằm ngủ.

    Một vài ngày sau, Từ Trinh Phân vẫn không xuất hiện, Bối Nhĩ Đóa đoán rằng bà ta tạm thời án binh bất động.

    Thứ bảy ngày đó, Diệp Trữ Vi theo lẽ thường đi làm, Bối Nhĩ Đóa ở nhà đợi, mãi đến chạng vạng tối, cô nhận được cuộc gọi từ anh ta.

    “Anh ở dưới lầu đợi em.”

    Bối Nhĩ Đóa lập tức thay xong quần áo chạy vội xuống lầu, Diệp Trữ Vi đứng ở phía vị trí sau xe, thấy cô đi ra, anh ta tiến về phía cô.

    Bối Nhĩ Đóa đi tới gần nhìn, trong khoang xe bày biện không ít thứ, có máy nướng thịt, giấy bạc cùng nguyên liệu nấu ăn và một bối rượu sâm banh vàng óng, nhìn kỹ còn có một đôi nến ở trong góc xó.

    “Đây là cái gì? Chẳng lẽ anh muốn ăn cơm dã ngoại?” Cô mơ hồ chờ mong.

    “Gần như là dã ngoại, nhưng chỉ đưa em tới bờ sông quen thuộc.” Anh ta nhìn cô chăm chú, cố tình nhấn mạnh từng chữ, “Anh tự mình nấu cho em.”

    Bối Nhĩ Đóa vui mừng muốn nhảy cẩng lên, cô ôm chầm lấy thắt lưng anh ta: “Nhanh đi thôi, em chết đói mất.”

    Anh ta nâng tay nhẹ nhàng xoa đầu cô.

    Lúc cô muốn tiến vào trong xe cô nghe được tiếng bước chân thân thuộc, mộc mạc ấm áp mang theo giọng nói mệt mỏi của người đàn ông ở tuổi trung niên.

    “Nhĩ Đóa.”

    Bối Nhĩ Đóa đứng thẳng người nhìn lại, một bóng hình quen thuộc đang kéo chiếc vali cách đó không xa, người đàn ông mặc chiếc áo thun màu nâu nhạt, trên đầu đội mũ lưỡi trai, nhìn về phía cô cười tươi.

    Bối Nhĩ Đóa trố mắt một hồi, lập tức nhào qua người đàn ông kêu “bố”.

    Bối Hành An nới chiếc vali trong tay ra, vững vàng ôm cô con gái.

    Diệp Trữ Vi cao lớn vững chãi đứng bên cạnh xe, lần đầu tiên anh ta thấy Bối Nhĩ Đóa làm nũng, thình lình bất ngờ, trong lòng anh ta cảm xúc dạt dào.

    “Sao bố lại đột ngột trở về?” Bối Nhĩ Đóa không thể tin vào mắt mình.

    “Đã du ngoạn nhiều nơi như vậy, bây giờ bố chỉ muốn nhìn thấy con gái thôi.” Bối Hành An ôm cô.

    Bối Nhĩ Đóa cảm động đến suýt khóc, đã lâu rồi cô không nhìn thấy ông, thời gian dài tưởng niệm ùa về trong trí nhớ, cảm giác này không quá chân thật nhưng cô rõ ràng cảm nhận được độ ấm trong vòng tay ông. Trên người ông đều là hơi thở quen thuộc, khiến cho người ta yên tâm. Cô như con mèo lưu lạc đã lâu chợt quay về thời thơ ấu, chỉ có như thế cô mới cảm thấy thoải mái.

    “Đúng rồi, Nhĩ Đóa, cậu ta là ai?” Bối Hành An liếc thấy Diệp Trữ Vi.

    Điều này nhắc nhở cô, cô nhanh chóng rời khỏi vòng tay Bối Hành An, chủ động đi đến kéo cánh tay Diệp Trữ Vi, nhìn về ông giới thiệu.

    “Đây là bạn trai của con.” Bối Nhĩ Đóa ngẩng đầu nhìn Diệp Trữ Vi, ánh mắt quyến luyến, “Trữ Vi, đây là bố của em.”

    “Chào bác.” Diệp Trữ Vi thật tự nhiên cúi đầu, thái độ tôn trọng.

    Bối Hành An cười cười gật đầu: “Thì ra là cậu, thảo nào trước khi tôi trở về đã nghe mẹ của Nhĩ Đóa nhắc.”

    “Không ngờ mẹ nói cho bố biết.” Bối Nhĩ Đóa nói thầm, đột nhiên nhận ra lý do ông trở về.

    “Đẹp trai cao ráo, rất hân hạnh được gặp cậu, cậu trai trẻ.” Bối Hành An như trước cười tủm tỉm, “Con đang muốn đi đâu?”

    “Con đang định cùng anh ấy đi nấu cơm gần bờ sông.” Bối Nhĩ Đóa chủ động báo cáo.

    Bối Hành An nâng cổ tay nhìn nhìn đồng hồ: “Thời gian không còn sớm, bọn con còn muốn ra bờ sông? Hôm nay nhiệt độ khá thấp, buổi tối lại có gió to, Nhĩ Đóa rất dễ cảm lạnh, nếu không thì bọn con nên đổi thành một ngày khác?”

    “Không sao đâu ạ . . . . . .” Bối Nhĩ Đóa giải thích.

    “Vậy thì chúng ta đổi ngày khác nhé.” Diệp Trữ Vi nói tiếp, thái độ trung thực và hào phóng, “Nhĩ Đóa, em và bác đã lâu không gặp, hẳn là có rất nhiều chuyện muốn nói, hôm nay anh sẽ không quấy rầy em, hẹn em vào một dịp khác vậy.”

    Nói xong, anh ta chuẩn bị cáo từ.

    Bối Nhĩ Đóa muốn giữ anh ta lại nhưng đã bị Bối Hành An ngăn cản, ông cười nhìn về phía Diệp Trữ Vi: “Lái xe chậm một chút, chú ý an toàn.”

    Cứ như vậy, cô nhìn Diệp Trữ Vi lái xe rời đi, Bối Nhĩ Đóa và Bối Hành An đi lên lầu.

    Vào nhà, Bối Hành An tháo mũ xuống, ông nói câu đầu tiên: “Nhĩ Đóa, mẹ con hình như không tán thành con quen người này.”
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 37
    Đúng như những gì Bối Nhĩ Đóa dự đoán, Bối Hành An bị Từ Trinh Phân gọi điện thúc giục trở về, bà ta chỉ nói sáu chữ, quản lý con gái của ông.

    “Các con quen biết thế nào?” Bối Hành An cầm một tách trà, ánh mắt ông dịu dàng, giọng nói điềm đạm.

    Bối Nhĩ Đóa cũng không muốn giấu diếm, từ đầu tới cuối kể rõ sự tình.

    Bối Hành An nghe xong thì khá kinh ngạc: “Phim giả tình thật?”

    “Bố nói không sai.”

    Bối Hành An im lặng, sau đó ông nói: “Con chắc rằng con thích cậu ta, cậu ta cũng vậy?”

    “Vâng ạ.”

    Bối Hành An uống một ngụm trà, buông tách xuống ông nhìn con gái cười cười: “Nhĩ Đóa, con cũng sắp hai mươi lăm tuổi rồi, quyền tự do của con bố sẽ không can thiệp, chẳng qua con lần đầu yêu đương tất nhiên bố phải quan tâm. Thí dụ như bản thân con thích cậu ta điểm gì, phân tích tình cảm cả hai có thể duy trì bao lâu, thái độ cậu ta thế nào, có thật lòng hay không, sinh hoạt lâu dài có thích hợp không.”

    Bối Nhĩ Đóa có chút nhức đầu: “Có phải mẹ đã nói gì?”

    Bối Hành An thành thật nói: “Bà ấy bảo con không có kinh nghiệm yêu đương, dễ dàng bị dụ, nhất thời xúc động sẽ chịu thiệt thòi.”

    “Con không phải nhất thời, con và anh ấy đều thật lòng, mẹ nói như vậy là có thành kiến.”

    “Thận trọng một chút vẫn tốt hơn. Nhĩ Đóa, con phải hứa với bố, trước khi kết hôn nhất định không được phát sinh chuyện khác.”

    Trong lòng Bối Nhĩ Đóa phiền muộn nhưng không cách nào bác bỏ lời dạy của Bối Hành An, cô chỉ có thể miễn cưỡng gật đầu.

    Bối Hành An vỗ nhẹ bả vai con gái, chiều chuộng nói: “Nhĩ Đóa, con chắc hiểu được cảm xúc của bố bây giờ, nuôi dưỡng con lâu như vậy đột nhiên bị một người đàn ông khác cướp đi, tâm trạng căng thẳng lo âu này thật sự phức tạp.”

    Bối Nhĩ Đóa quàng tay ôm cổ ông: “Con hiểu, nhưng mà bố cũng đừng nên thành kiến đối với Trữ Vi, thật ra anh ta không có ý gì.”

    “Còn nhiều thời gian, cậu ta có vấn đề hay không chúng ta sớm muộn sẽ biết.”

    Bối Nhĩ Đóa hiểu được hàm ý sâu xa, đang định nói giúp bạn trai vài câu, Bối Hành An đã đổi đề tài, ông kể về chuyến đi đến châu Âu, còn mở vali ra lấy một đống hình chụp khoe, ngoài ra còn có quà tặng.

    Thừa dịp Bối Nhĩ Đóa cầm quà, Bối Hành An đi vào phòng bếp trổ tài nấu nướng. Hai bố con dùng cơm sau đó tiếp tục ngồi trên sofa tán gẫu, mãi cho đến khuya Bối Hành An mới rửa mặt nằm ngủ ở sofa.

    Ở phòng ngủ, Bối Nhĩ Đóa trằn trọc không yên, cô không ngủ được đành phải đứng lên đi đến phòng khách, lôi kéo mè nheo với Bối Hành An: “Bố, bố vào giường ngủ đi ạ, con ngủ ở đây.”

    Bối Hành An mở to mắt, vẫy vẫy tay: “Không sao, bố ngủ ở đây rất thoải mái.”

    Biết không lay chuyển được ông, Bối Nhĩ Đóa cũng không kiên trì, cô ngồi xổm xuống nói lời trong lòng: “Bố, bố có biết chuyện mẹ đang hẹn hò với người khác không?”

    Bối Hành An nghe vậy cũng không phản ứng, nhẹ nhàng giật giật khóe miệng: “Vậy à? Bà ấy không kể với bố.”

    “Mẹ dĩ nhiên không dám kể, có gì vẻ vang chứ, người đàn ông kia thoạt nhìn chưa đến ba mươi, khuôn mặt lại không đáng tin.”

    Bối Hành An thở dài: “Bà ấy là người thông minh, con không cần phải lo lắng.”

    “Bố, sao bố lại bênh vực bà ấy? Bà ấy đối xử với bố không tốt, lúc ly hôn còn không thèm nói câu xin lỗi.”

    “Nhĩ Đóa, con đừng ghi hận mẹ con, bà ấy vốn dĩ là người nóng tính nhưng trong lòng luôn yêu thương con, về vấn đề hôn nhân giữa bố và bà ấy, con cũng không thể đơn giản quy tội cho một người.” Ấn đường(1) của Bối Hành An lõm xuống, năm tháng đã khiến ông hằn lên dấu vết này, trong đó bao gồm cả tình yêu với người vợ cũ, “Lúc trước bà ấy cũng không muốn gả cho bố, là bố cưỡng cầu, kết quả này không phải ngoài ý muốn.”

    (1) Ấn đường nằm phía dưới khoảng giữa hai lông mày chừng 1 cm. Trong thuật xem tướng truyền thống, khoảng 1 cm đường được gọi là “cung mệnh”, đại diện cho mệnh cách cơ bản của một người. Ấn đường là nơi tụ họp tinh khí nguyên thần của một người và là bộ phận rất quan trọng của khuôn mặt.

    “Mặc kệ lúc trước bà ấy có đồng ý hay không, bà ấy đã đáp ứng gả cho bố thì bà ấy không nên bỏ bố giữa chừng.”

    “Bố luôn nghĩ nếu có thể kiên trì thì cũng đã kiên trì đến cùng, nhưng mà kiên trì thật sự rất thống khổ, bà ấy chọn lựa bỏ cuộc, muốn bản thân được tự do đồng thời cũng giải thoát cho bố.” Bối Hành An vị tha nói, “Nếu không thì đời này bố cũng khó có thể du ngoạn đây đó, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp như vậy.”

    Bối Nhĩ Đóa bất lực nhìn ông: “Bố lúc nào cũng bênh vực bà ấy, hừ.”

    “Bố đã từng suy nghĩ cẩn thận, chỉ cần còn con bên cạnh, như vậy là đủ rồi.”

    “Điều này đương nhiên rồi ạ.” Bối Nhĩ Đóa nói xong trong đầu không dè dặt hiện lên gương mặt của người nào đó, bàn tay xoắn xoắn vạt áo, “Dù có lập gia đình, con cũng sẽ ở cùng bố.”

    Bối Hành An sờ sờ tóc con gái, dịu dàng nói: “Ừ, nhanh đi ngủ đi.”

    Vài ngày sau, Bối Hành An hoàn toàn đóng quân ở nhà của Bối Nhĩ Đóa, không có ý muốn rời đi, lúc đầu Bối Nhĩ Đóa vui vẻ vì được ở gần ông, trong lòng không có chút nghi ngờ, từ từ cô mới phát hiện, rốt cuộc ông hình như đang tính toán cái gì.

    Có lúc Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi đang tán gẫu điện thoại đột nhiên cô nghe được tiếng cửa răng rắc, cô vừa nói chuyện vừa lặng lẽ xuống giường, bước qua thì nhìn thấy Bối Hành An nhanh chóng xoay người, tựa như ông vô tình đi ngang qua, thảnh thơi hướng tới toilet.

    Cô hơi bối rối, nhẹ nhàng khép cửa tiếp tục nói chuyện.

    “Lát nữa anh tới đón em đi ăn cơm.” Diệp Trữ Vi nói.

    “Hôm nay? Hôm nay hình như không tiện, bố em sáng nay đi siêu thị, ông mua rất nhiều đồ ăn, chuẩn bị nấu nướng buổi tối.”

    “Ngày mai thì sao?”

    “Ngày mai em đã có hẹn với bố đi dạo vườn hoa.”

    “Nhĩ Đóa, từ khi bố em trở về, chúng ta chưa từng gặp mặt.”

    “Em biết. . . . . . Nhưng mà hiện giờ em muốn đi ra ngoài cũng khó, nếu bảo em đi cùng anh, thế nào ông cũng tra hỏi.”

    “Tại sao?”

    Bối Nhĩ Đóa trầm mặc, cô không dám nói rõ với Diệp Trữ Vi, mấy ngày nay mỗi khi cô cố tình nhắc đến anh ta, Bối Hành An lại nhanh chóng lảng sang chuyện khác, tỏ vẻ không hứng thú, cô thử nhiều lần nhưng đều thất bại, cuối cùng cũng không dám đề cập.

    Nghe được hơi thở nặng nề ở đầu dây bên kia, Diệp Trữ Vi nói: “Bác ấy có thành kiến với anh?”

    “Không, không, không.” Bối Nhĩ Đóa nhanh chóng phủ nhận, “Em nghĩ rằng ông ấy vẫn chưa chấp nhận được sự tồn tại của anh.”

    “Anh tồn tại khá hợp lý.” Diệp Trữ Vi nói, “Nhĩ Đóa, em không còn là cô bé chỉ mới mười bốn mười lăm, bố em không cần cẩn thận như vậy.”

    “Em biết, nhưng xin anh hãy cho ông ấy một ít thời gian.”

    “Được.” Diệp Trữ Vi đồng ý, sau đó anh ta hỏi, “Nhưng mà, em cũng không thể trốn ra ngoài?”

    “Lén lút trốn ra? Nếu bị bố phát hiện ông ấy sẽ đau lòng, như thể em ruồng bỏ ông.”

    Diệp Trữ Vi không muốn nhiều lời nữa, Bối Nhĩ Đóa cảm nhận được, cô liền nói điều nịnh nọt dụ dỗ anh ta, kết thúc cuộc gọi là thời điểm cô chống tay lên trán suy nghĩ. Thật không nghĩ tới sẽ có một ngày cô khó xử như vậy.

    Buổi tối, Bối Nhĩ Đóa và Bối Hành An cùng nhau nấu nướng, sau khi ăn uống no bụng Bối Hành An tích cực lấy hai cái túi đựng rác, tìm dây ni lông cẩn thận buộc chặt. Bối Hành An cầm hai túi to đi được một đoạn thì thở gấp, cách thùng rác công cộng còn có mười bước chân, ông dứt khoát vác hai túi to lên vai, đi thật nhanh đến thùng rác trước mặt. Được một đoạn nữa thì ông trượt tay, hai bao rác suýt ngã xuống đất. . . . . . Bỗng nhiên có một lực mạnh chụp lấy, thoải mái cố định hai túi to lại.

    Bối Hành An hoảng hồn, phía sau truyền đến một giọng nam trầm ấm: “Chào bác, cháu đến chơi.”

    Bối Hành An còn chưa kịp phản ứng thì đã nhìn thấy một người cao lớn tiến lên, trực tiếp lấy hai bao rác ở trên vai mình, giúp đỡ ném vào thùng rác, sau đó cậu ta nhẹ nhàng phủi phủi tay.

    “Cám ơn.” Bối Hành An khách sáo nói, “Cậu đến đây tìm Nhĩ Đóa?”

    Diệp Trữ Vi hơi nghiêng người, nhìn vào ánh mắt có chút phòng bị của Bối Hành An: “Con đến là để gặp bác.”

    “Tìm tôi có chuyện gì sao?” Thái độ ông càng khách sáo.
    “Muốn cùng bác trò chuyện về vấn đề của Bối Nhĩ Đóa.”

    Bối Hành An nhíu mày: “Vấn đề? Thật ngại quá, tôi không rõ ý cậu.”

    Diệp Trữ Vi suy nghĩ, thái độ tôn trọng: “Chúng ta có thể tìm nơi nào đó nói chuyện không ạ?”

    “Được, tôi cũng đang muốn đi mua một chút đồ, cùng nhau đi.” Bối Hành An miễn cưỡng mỉm cười, ông bước nhanh về phía trước.

    Diệp Trữ Vi bình tĩnh đi theo sau lưng ông.

    Bối Hành An đi một đoạn đường, chợt dừng bước lại chờ Diệp Trữ Vi, không khỏi ngẩng đầu nhìn: “Cậu cao bao nhiêu?”

    “1m90 ạ.”

    Bối Hành An cố sức quan sát cậu ta một lần nữa, sau đó tự nhìn lại chiều cao của mình.

    Đến đầu cửa hàng, Bối Hành An chọn một số món, lúc trả tiền đồng xu trong ví vô tình rớt xuống đất, Diệp Trữ Vi thấy thế liền cúi người, đem đồng xu nhặt lên đưa cho ông.

    “Cám ơn.” Bối Hành An nói.

    Sau khi đưa tiền, bọn họ ngồi ở chiếc bàn tròn phía trước cửa hàng, bắt đầu nói chuyện.

    “Cậu muốn nói gì cứ nói thẳng đi.” Bối Hành An bày ra bộ dạng nghiêm túc.

    “Cháu là Diệp Trữ Vi, hai mươi bảy tuổi, hiện đang làm việc tại Viện nghiên cứu dự phòng phòng chống dịch bệnh động vật, bằng cấp thạc sĩ, bình thường ham thích đọc sách, trò chơi và các môn thể thao, sức khỏe cường tráng, không bài bạc thuốc lá rượu chè, con một, quan hệ gia đình rất đơn giản.”

    “Còn gì nữa không?” Bối Hành An giả vờ bình tĩnh.

    “Trước đây chưa từng yêu đương, con gái bác là đối tượng đầu tiên.”

    “Cho nên?”

    “Cháu đối với cô ấy là thật lòng, cùng cô ấy yêu đương và sẽ kết hôn với nhau.”

    “Tiếp tục?”

    “Vâng.” Đôi mắt Diệp Trữ Vi mờ nhạt trong bóng đêm, trực tiếp bổ sung hoàn chỉnh, “Cháu vẫn sẽ qua lại với cô ấy dù cho có người nào phản đối.”

    Bối Hành An yên lặng quan sát vẻ mặt Diệp Trữ Vi, sau một hồi ông nói: “Lời nói không quan trọng, quan trọng là hành động.”

    “Bác cần cháu làm cái gì?” Diệp Trữ Vi hỏi trực tiếp.

    Trước khi anh ta đi tới đây gặp Bối Hành An, vừa đúng lúc Úc Thăng gọi điện muốn tới nhà, biết được anh ta muốn đi gặp trưởng bối của người yêu, Úc Thăng hỗ trợ bày mưu tính kế: “Các bậc bố mẹ đều sẽ thử lòng con rể tương lai, để biểu đạt thành ý, phương thức nhanh nhất chính là điều kiện vật chất, nhà bao lớn, xe thế nào, hôn lễ có thể xuất ra bao nhiêu tiền, anh tuyệt đối đừng xem nhẹ điều này, có thể chiếm được tình cảm của bố vợ tương lai hay không thì đây chính là điểm mấu chốt. Tóm lại, anh trực tiếp hỏi ông ta cần gì, đáp ứng tất cả yêu cầu ông ta đưa ra, tốc chiến tốc thắng mà đối phó.”

    Điều Úc Thăng nói không phải không có lý do, vấn đề là từ trước đến giờ anh ta không thích quanh co thương lượng, gọn gàng dứt khoát là thói quen đơn giản nhất.

    Bối Hành An nhìn Diệp Trữ Vi, nghiêm túc nói: “Cậu cần chờ đợi.”

    “Chờ đợi?”

    “Cậu phải cam đoan, trước khi kết hôn nhất định không được chạm vào con gái tôi.”

    Diệp Trữ Vi im lặng, sau đó anh ta cự tuyệt: “Thứ con không thể cam đoan nhất là chuyện này.”

    . . . . . .

    “Cái gì? Bố em nói chuyện với anh?” Bối Nhĩ Đóa ở trong chăn mỏng nhỏ giọng.

    “Nhưng anh không đáp ứng điều kiện của bố em.”

    Bối Nhĩ Đóa thậm chí sốc rồi.

    “Anh không thể cam đoan bản thân anh không làm chuyện gì.” Anh ta nói, “Trước khi kết hôn không để anh chạm vào em, xác suất này cực kỳ nhỏ.”

    “. . . . . .”

    Anh trai à, trong lòng anh nghĩ như vậy nhưng cũng không nên thẳng thừng nói với trưởng bối chứ. . . . . .

    “Trừ chuyện đó ra, anh đồng ý đáp ứng hết tất cả các yêu cầu.”

    “Khụ khụ, Trữ Vi, bố em là một người đàn ông bảo thủ, ông không thể chấp nhận được chuyện đó, chẳng lẽ anh không hiểu sao?”

    “Nhĩ Đóa, em có thể cam đoan sao?” Anh ta hỏi lại.

    “. . . . . .” Ở trong điện thoại đàm luận chuyện này, Bối Nhĩ Đóa luôn cảm thấy ngượng ngùng.

    “Em có thể cam đoan nhẫn nhịn được không?” Giọng anh ta quyến rũ đủ để cô nhớ lại, “Anh nhớ được lần đó ở trong công viên, em ngoài ý muốn rất nhiệt tình phối hợp cùng anh.”

    “. . . . . .”

    Bối Nhĩ Đóa cứng họng hoàn toàn, cẩn thận ngẫm lại, rất nhiều lần cô bị Diệp Trữ Vi hớp hồn, nơi bị anh ta chạm vào đều trở nên kích thích, sự kích thích này lan tỏa nhanh chóng, khiến cô không nhịn được vừa muốn cận kề vừa muốn rời xa, càng ở gần anh ta cô càng không thể kìm nén, đôi lúc vượt quá tưởng tượng trong lòng phát sinh dục vọng. . . . . .

    Chuyện thân mật giữa nam và nữ là những ham muốn lớn nhất của con người.

    “Nhưng anh đâu cần thành thật đến vậy.” Nói tới đây, gương mặt cô nóng bừng, hạ thấp giọng, “Có một số việc anh không nói, em không nói, bố em vĩnh viễn không biết.”

    “Ý em là, trước khi cưới chúng ta không cần bàn chuyện này với trưởng bối?”

    “Đúng vậy.”

    “Vậy khi nào thì em cùng anh bàn về chủ đề này?”

    “. . . . . .”

    Bối Nhĩ Đóa nói, “Anh lại nghĩ bậy rồi.” Đến giây thứ hai thì tim cô đập thình thịch, rất lâu mới bình tĩnh lại.

    Trước khi ngủ, Bối Nhĩ Đóa tùy tiện mở weibo xem tin tức, thuận tiện trích dẫn một câu chuyện về anh chàng Lý Công, anh ta đã học thuộc lòng hàng trăm con số(2) để tỏ tình với bạn gái mình, đồng thời cô viết vào đó hai chữ cảm thán: “Thật giỏi.”

    (2) Bên Trung Quốc có thể dùng con số thay chữ viết để tỏ tình. Vì dụ: 584.1314.520 = Anh xin thề, suốt đời anh yêu em

    Ba phút sau, cô nhận được tin nhắn từ Diệp Trữ Vi.

    “Anh cũng có thể.”

    “Khoác lác.” Cô nói.

    “Không tin sao, bây giờ anh gọi điện thoại đọc cho em nghe.” Anh ta chính thức đe dọa.

    Trán cô lập tức đổ mồ hôi lạnh, nghĩ đến sắp gặp phải khổ hình, lập tức điều chỉnh ngôn từ: “Em tin, em đương nhiên tin, anh so với anh ta giỏi hơn, so với bất cứ kẻ nào cũng đều giỏi hơn, điều này anh không cần nghiệm chứng.”

    “Em nghĩ như thế là tốt rồi.”

    “. . . . . .”
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 38
    Diệp Trữ Vi dám chủ động bác bỏ yêu cầu của Bối Hành An, về sau muốn hẹn hò với con gái ông thì càng không được.

    Bối Hành An nhất quyết đóng quân tại nhà Bối Nhĩ Đóa, ông ngồi trên ghế sofa, một ly trà xanh, một cuốn tạp chí, ngẫu nhiên tháo mắt kính xuống lau, thổi khẽ rồi lại mang vào, tiếp tục kiên trì phòng thủ.

    Bối Nhĩ Đóa từ trong phòng đi ra, nói thẳng: “Bố, tối nay con muốn ra ngoài ạ.”

    Bối Hành An ngẩng đầu, cười đến ôn hòa: “Muốn đi đâu? Cùng với ai?”

    “Cùng Trữ Vi ăn cơm ạ.”

    “Ăn cơm không thành vấn đề, sáng sớm hôm nay bố đã đến siêu thị mua không ít đồ, rau xanh và cá bố để trong thùng, để ngày mai ăn thì không còn tươi.” Bối Hành An chậm rãi buông tờ báo xuống, biểu cảm vô hại đề nghị, “Nếu không thì dời ngày hẹn lại? Đêm nay con phải cùng bố ăn cơm.”

    “Nếu vậy con mời Trữ Vi tới nhà chúng ta cùng ăn có được không ạ?”

    “Nhà chúng ta cái gì cũng nhỏ, chen chúc nhau không tiện lắm.”

    Bối Nhĩ Đóa thở dài: “Bố, thật ra bố có ý gì? Vì sao lại có thành kiến với anh ấy?”

    “Bố không thành kiến với cậu ta.” Bối Hành An thoạt nhìn có chút kinh ngạc, “Sao con lại hiểu lầm bố như vậy?”

    Bối Nhĩ Đóa ngồi trên ghế sofa, hai tay đặt ở đầu gối, nghiêng đầu nhẹ giọng: “Bố, bố đừng chối cãi, con đều biết hết rồi ạ.”

    “Con biết cái gì?”

    “Bố ra điều kiện với Trữ Vi.”

    “Con đã biết bố ra điều kiện với cậu ta, hẳn cũng biết cậu ta cự tuyệt bố.”

    “Bởi vì anh ấy thành thật, chính trực.”

    “Thành thật? Chính trực?” Bối Hành An dở khóc dở cười, “Ở trước mặt bố của người yêu lại dám cam đoan chiếm đoạt con gái người ta?”

    “Nếu đổi lại là người khác, khẳng định họ sẽ đồng ý, nhưng sau lưng sẽ không như vậy.”

    “Rõ ràng cậu ấy muốn trước khi cưới chiếm đoạt con.”

    “Bố, ý của anh ấy không phải như vậy.”

    “Ý của cậy ta chính là như vậy.”

    “Thậm chí có thật thì đó cũng là điều bình thường.” Giọng Bối Nhĩ Đóa yếu dần, nhưng cô cố gắng duy trì một cách tự tin, “Đó là sự khác nhau giữa hai thế hệ, bố không thể có suy nghĩ cổ hủ như thế, quan niệm bây giờ đã phát triển rồi.”

    “Tư tưởng của bố, tám trăm năm sau cũng không thay đổi.” Bối Hành An thấm thía nói, “Nhĩ Đóa, trước kia bố dạy dỗ con thế nào? Làm con gái, về mặt tình cảm không thể yếu đuối, dễ dàng xúc động thì cũng dễ dàng tổn thương. Vào năm cuối đời của bà nội con, mỗi tuần bố đều đi đến bệnh viện mua thuốc bắc, mỗi khi đi ngang qua khoa phụ sản bố nhìn thấy trên hành lang có rất nhiều nữ sinh đang chờ phá thai, bạn trai của bọn họ đứng ở một bên nhai kẹo cao su sắc mặt vô cảm, bố nhìn còn thấy đau lòng.”

    “Bố không thể vơ đũa cả nắm được ạ, Trữ Vi không phải loại đàn ông không chịu trách nhiệm.” Bối Nhĩ Đóa vì người nào đó nói hộ.

    “Con quen biết cậu ta chưa lâu, không thế hiểu rõ đối phương nghĩ gì.”

    “Bố, thời gian dài ngắn không quan trọng, có một số người quen biết cả đời, đến cuối cùng vẫn có thể trở nên xa lạ.”

    Bối Hành An lắc đầu: “Con quá ngây thơ rồi, nếu không sẽ không kết luận nhanh vậy.”

    “Làm thế nào bố mới có thể chấp nhận Trữ Vi?”

    Bối Hành An không nói chuyện.

    Bối Nhĩ Đóa đưa tay giúp ông đấm lưng, một lát sau đã bị ông đẩy ra, lấy lòng không có hiệu quả, cô chán nản đứng dậy về phòng.

    Liên tục nhiều ngày, Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi không gặp mặt nhau, mãi đến hôm thứ bảy, Bối Hành An bị bạn bè gọi điện rủ rê đi câu, Bối Nhĩ Đóa thở dài một hơi, cô lập tức trang điểm, sau đó tức tốc chạy tới viện nghiên cứu tìm Diệp Trữ Vi.

    Vốn tưởng rằng thứ bảy viện nghiên cứu không có người, ai ngờ Bối Nhĩ Đóa đi tới cửa thì gặp ngay Hoắc Tiểu Đồng.

    Hoắc Tiểu Đồng dậm chân, trên miệng cô ta nguyền rủa: “Cao Hiển Âm, anh cho là anh tránh được tôi một ngày thì tránh được cả đời sao?! Anh là đồ vô dụng, lúc trước tôi bị mù rồi nên mới coi trọng anh! Ở cùng anh chẳng có ngày nào là tôi được thoải mái cả, đồ bất lực! Nói chia tay cũng không dám giáp mặt nói chuyện rõ ràng, quân khốn nạn, đồ cặn bã!”

    Bối Nhĩ Đóa nghe được những lời này thì thấy cô ta thật đáng sợ, cô đợi Hoắc Tiểu Đồng không chú ý mới thừa dịp cúi thấp đầu nhanh chóng đi vòng qua cô ta, hướng về phía cửa phụ trốn thoát.

    Hoắc Tiểu Đồng ngẩng đầu thì nhìn thấy bóng dáng quen thuộc.

    Bối Nhĩ Đóa đi vào lầu một gặp phải Cao Hiển Âm đứng ở cửa, sắc mặt anh ta hơi ngượng, cô không dám chào hỏi, trực tiếp đi lên lầu tìm Diệp Trữ Vi.

    Diệp Trữ Vi mới từ phòng thí nghiệm đi ra, đang ở phòng nghỉ viết báo cáo, cửa phòng không đóng.

    Bối Nhĩ Đóa nhẹ nhàng đẩy cửa, cô nhìn thấy Diệp Trữ Vi đang rất tập trung.

    Anh ta còn chưa kịp cởi áo blouse trắng ra, cúi đầu nhìn báo cáo.

    Viết đến đoạn “Nghiên cứu cho thấy, tuyến trùng đơn thuần thông qua bằng cách khống chế màng ối tách rời, có thể giết chết một loạt vi khuẩn lâm sàng” Ánh mắt anh ta đã bị một đôi tay mềm mại che kín.

    “Đoán xem là ai.” Bối Nhĩ Đóa thay đổi giọng nói, giả giọng khàn khàn.

    Ánh mặt trời chiếu qua kẽ tay cô, những ngón tay mỏng manh màu trắng trở nên ửng hồng, anh ta nhìn thấy rõ ràng.

    “Cô là ai?” Anh ta hỏi lại.

    “Ôi không.” Bối Nhĩ Đóa nới lỏng tay, quan sát anh ta, “Vài ngày không gặp, lẽ nào anh quên em rồi sao?”

    Những âm cuối còn chưa kịp nói xong, một lực mạnh đã đè ngang hông cô, rất nhanh cô ngã vào lòng anh ta.

    Anh ta cúi đầu, để mặt gần sát cổ cô.

    “Cửa còn chưa có đóng.”

    “Không sao, tạm thời không ai vào đây.”

    “Vậy anh cũng đừng ghé sát vào cổ em, rất ngứa.”

    Anh ta không hề động đậy, hai tay thuận thế vòng quanh eo cô.

    Bối Nhĩ Đóa bị anh ta ôm vào trong lòng, một cử động nhỏ cô cũng không dám, ngoài miệng hờn dỗi: “Tại anh chọc giận bố em, ông ấy bây giờ không muốn cho em gặp mặt anh nữa.”

    “Anh không muốn dối trá.” Anh ta nói.

    “Anh biết cái gì là nói dối có thiện ý không? Nói thẳng như vậy khiến người ta hiểu nhầm anh là một tên lưu manh.”

    Anh ta không lên tiếng.

    Bối Nhĩ Đóa đột nhiên cảm thấy chóp mũi ngứa ngứa nhưng cô không thể làm gì được, tay cô bị hai cánh tay anh ta áp chế, giọng cô kháng nghị: “Tư thế này em không gãi mũi được.”

    Diệp Trữ Vi nghe vậy thì bỏ một tay ra, đổi thành một cánh tay ôm lấy cô, ngón tay kia anh ta nhẹ nhàng xoa mũi cô.

    “Sao lại chảy nhiều mồ hôi như vậy?” Anh ta nói.

    “Trời nóng quá, mũi em không thích ứng được.” Bối Nhĩ Đóa hơi giận dỗi, anh ta luôn luôn thẳng thắng, tính tình này không thể thay đổi.

    “Chạy tới đây mệt lắm?”

    “Đương nhiên, em phải chen chúc ở trên xe bus mà.”

    Anh ta buông lỏng cô ra, nói câu chờ anh một chút rồi bước khỏi phòng nghỉ, thuận tay đóng cửa lại.

    Bối Nhĩ Đóa tìm được giấy thấm dầu ở trong ví, rút ra một miếng áp áp vào mặt, thuận tiện quan sát bản báo cáo phía trước.

    Đều là những thuật ngữ cô xem không hiểu, chỉ có tiêu đề và chữ ký phía trên là cô hiểu được, chữ viết của anh ta rất đẹp, nắn nót gọn gàng, nhìn qua cứ tưởng là một tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh báo cáo còn có cây bút, máy tính và cuộn dây, cô không cảm thấy chán nản mà vẫn đứng nhìn rất lâu.

    Phía xa xa là chiếc điện thoại di động của anh ta, cô thuận tay lấy qua, ngón tay trượt nhầm màn hình mới phát hiện màn hình không khóa, cô liếc mắt một cái thì thấy ảnh chụp trên màn hình di động, đó là ảnh chụp thời trung học, cô mỉm cười ngây ngốc trong hình.

    Cô nhất thời kinh ngạc.

    “Em xem lén cái gì đó?” Sau lưng truyền đến giọng nói trầm ổn.

    Bối Nhĩ Đóa nhanh tay để điện thoại di động xuống, ho khụ khụ xấu hổ nói: “Em không có xấu xa như vậy, em chỉ muốn nhìn thử vẻ ngoài chiếc điện thoại di động của anh thôi.”

    “Em muốn xem thì cứ xem, nhưng bên trong điện thoại không có nội dung nào cả.” Anh ta nói, “Mỗi ngày anh đều xóa hết tin nhắn và lịch sử truy cập web.”

    “Tại sao?”

    “Để trống sẽ gọn gàng hơn.” Anh ta nói xong liền để một hộp kem vanilla và thìa đặt ở trên bàn.

    “Là kem sao, em cũng đang rất muốn ăn.” Bối Nhĩ Đóa sung sướng mở ra, lấy thìa múc một cái.

    Thân thể Diệp Trữ Vi dựa vào bàn dài, cúi đầu nhìn cô ăn kem.

    “Vừa rồi em nhìn thấy cái gì?” Anh ta hỏi.

    Bối Nhĩ Đóa buông thìa, ngẩng đầu nhìn anh ta: “Thấy anh để ảnh chụp của em làm hình nền di động, tuy rằng em không phản đối nhưng ít nhất anh cũng nên tốt bụng để một tấm hình đẹp nhất chứ, anh xem anh cũng không khóa di động, đến lúc đó bị các đồng nghiệp nhìn thấy, họ lại nghĩ rằng bạn gái anh không đủ xinh đẹp.”
    “Vậy đưa thêm cho anh một số ảnh chụp chính diện, anh sẽ chọn tấm đẹp nhất.”

    “Vâng, về nhà sẽ tìm cho anh.” Cô lại múc một thìa kem, nghe được anh ta nhẹ ho khan, cô lấy lòng đưa thìa kem tới nhưng cánh tay cô không đủ dài.

    Anh ta cúi xuống, thuận lợi để cô đút kem vào miệng anh ta.

    “Sao anh chỉ ăn một nửa, còn sót lại một ít.”

    “Em ăn giúp anh.”

    “Nhưng còn có nước miếng của anh.” Cô giả vờ khinh bỉ.

    “Nước miếng của anh không phải em đã sớm nếm qua?” Anh ta rất bình tĩnh.

    Cô không dám nói tiếp, yên lặng ăn phần kem còn lại.

    “Nhĩ Đóa, em còn chưa ăn sạch.” Anh chăm chú nhìn vào đôi mắt cô, ánh sáng mặt trời phản chiếu từ màu vàng thành một màu nâu nhạt, chuyển dần sang màu xanh đậm.

    Anh ta đi tới trước mặt cô, tự mình giúp cô ăn luôn phần kem bị dính trên môi.

    “Còn ở bên trong.” Anh ta nói xong, tiếp tục chậm rãi hôn môi cô.

    Ánh mặt trời trước mặt cô bị toàn thân anh ta che chắn, đầu lưỡi tinh tế tiếp xúc hòa với hương vị bạc hà tươi mát.

    Còn lại nửa hộp kem tan chảy lặng lẽ.

    Qua thật lâu, nụ hôn kia mới kết thúc, Bối Nhĩ Đóa tiêu hao mất ba mươi lượng calo.

    Diệp Trữ Vi đứng thẳng người, bình tĩnh nhìn về phía cửa: “Hà Dương, cậu còn muốn đứng đó xem bao lâu?”

    Bối Nhĩ Đóa phát hoảng, nhìn lại thì thấy khuôn mặt Hà Dương.

    “Thật ngại quá, tôi chỉ đi ngang qua.” Hà Dương cân nhắc nên chế nhạo bọn họ thế nào, “Nhưng hai người khiến tôi mở rộng tầm mắt, à, dừng lại ở đây là đúng rồi, ghế sofa mới thay, đừng nên làm nó ướt sũng.”

    Tầm mắt Bối Nhĩ Đóa chuyển sang ghế sofa màu trắng, hiểu ra hàm ý sâu xa của Hà Dương.

    Hà Dương đã chạy đi rồi.

    “Không ngờ Hà Dương thoạt nhìn hào hoa phong nhã, lại có thể nói ra những lời. . . . . .”

    “Xấu xa.” Diệp Trữ Vi thay Bối Nhĩ Đóa bổ sung hoàn chỉnh, “Đừng hiểu lầm, tình tình cậu ta là vậy.”

    Bối Nhĩ Đóa tức thời thầm nghĩ đến bốn chữ, vật hợp theo loài, trong đầu lại hiện lên lời dạy dỗ nghiêm túc của bố, đàn ông yêu đương quả nhiên chỉ nghĩ tới khoảnh khắc kia.

    . . . . . .

    Ngày hôm qua xe của Úc Thăng bị hỏng, anh ta đột nhiên hỏi mượn xe của Diệp Trữ Vi, Diệp Trữ Vi tạm thời không có phương tiện di chuyển, lần đầu tiên Diệp Trữ Vi dẫn bạn gái đi tàu điện ngầm.

    Bối Nhĩ Đóa mang theo bên người một chiếc mũ lưỡi trai, trước khi ra ngoài Diệp Trữ Vi cũng mượn chiếc mũ của Hà Dương.

    Trên đường đi đến tàu điện ngầm, Bối Nhĩ Đóa lo lắng sợ bị nhận ra, may mắn dọc đường đi không có ai phát hiện, cô cho rằng bản thân đã nghĩ nhiều rồi.

    Gần tàu điện ngầm có một cửa hàng bán quần áo, chủ tiệm là một người phụ nữ trung niên, đang ngồi cắn một mớ hạt dưa.

    Bọn họ cầm tay nhau đi vào, thấy một loạt áo tình nhân treo khắp nơi.

    “Mùa hè nên mặc áo tình nhân, chỉ 120 đồng một bộ, bên trong còn có phòng thay đồ, nếu hai cháu thích thì cứ mặc thử.” Chủ tiệm mời chào rối rít.

    “Bộ kia có vẻ được đó.” Bối Nhĩ Đóa chỉ chỉ bộ đồ màu xanh lá cây.

    “Em tính chọn đồng phục quân sự?” Diệp Trữ Vi hỏi lại.

    “Màu nâu sọc bên kia anh có thích không?”

    “Màu sắc quá nổi.”

    “Vậy bộ kia anh thấy thế nào?”

    Diệp Trữ Vi nhìn một chút: “Bộ màu xanh đậm này được rồi.”

    “Trông thật gọn gàng và thoáng mát.” Bối Nhĩ Đóa đề nghị, “Chúng ta mặc thử nhé.”

    Chủ tiệm đem bộ đồ tình nhân lấy xuống, Bối Nhĩ Đóa lật đi lật lại mới phát hiện mặt sau in chữ rất to: Cao To Thấp Bé.

    Nháy mắt cô không nói gì.

    Diệp Trữ Vi hình như không để ý: “Em vào thử trước đi.”

    “Vâng.”

    Bối Nhĩ Đóa thử xong đi ra, hỏi Diệp Trữ Vi có đẹp hay không, Diệp Trữ Vi gật gật đầu.

    “Kích thước khá vừa, em rất ưng ý.” Bối Nhĩ Đóa soi gương, thúc giục Diệp Trữ Vi, “Anh cũng nhanh thay đi.”

    Diệp Trữ Vi thay xong không đến một phút đồng hồ, cách rèm vải nói: “Nhỏ quá, cháu cần đổi lại cái áo lớn hơn.”

    “Được, để tôi giúp cháu tìm.” Chủ tiệm ân cần xoay người đi mở hòm đồ.

    Sau khi thuận lợi tìm được một cái áo lớn hơn, chủ tiệm đưa cho Bối Nhĩ Đóa: “Cháu giao cho cậu ấy đi.”

    Cách rèm vải mỏng manh, Diệp Trữ Vi chìa tay đưa lại cho Bối Nhĩ Đóa chiếc áo size nhỏ, anh ta nhận lấy cái áo lớn hơn từ trên tay cô.

    Toàn bộ quá trình diễn ra, Bối Nhĩ Đóa không dám manh động liếc nhìn lung tung, chỉ cần cô suy nghĩ đến cảnh tượng Diệp Trữ Vi cái gì cũng không mặc, trái tim cô không thể bình tĩnh nổi.

    Diệp Trữ Vi cố tình muốn trêu chọc cô, một bên trật tự thay quần áo, một bên thấp giọng nói: “Em không vào đây giúp anh sao?”

    “Anh tự mình mặc đi.” Cô quyết đoán cự tuyệt, biết rõ nếu cô đi vào thì cô khó bảo toàn mạng sống, như vậy cô tiêu rồi.

    Vì thế, cách rèm vải mỏng manh, cô nhìn rõ dáng người anh ta, động tác anh ta thay áo lưu loát, đường cong vạm vỡ, chân rất dài, giống như một ngọn đèn đường trên phố.

    Ánh mắt Bối Nhĩ Đóa chậm rãi di chuyển, nhịn không được liền liếc nhìn thêm mấy cái.

    Thân hình của anh ta. . . . . . rất đẹp.

    Chờ hai người thay xong áo tình nhân, thanh toán tiền, sau đó bọn họ cầm tay nhau đi khỏi cửa hàng.

    “Vừa rồi em có thừa dịp anh đang thay áo nhìn lén hay không?” Đi được vài bước, Diệp Trữ Vi đột nhiên hỏi Bối Nhĩ Đóa.

    “Không có.”

    “Thật sự không có?”

    “Thật chứ, cái rèm vải kia đâu có trong suốt, em có nhìn cũng không nhìn được gì.” Hiện giờ mặt cô không đỏ nên cô cũng không ngại nói dối.

    “Hay là do mắt của em không tốt nhỉ?” Anh ta nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt tràn ngập ám chỉ, “Rõ ràng là anh nhìn thấy cả người đứng ở bên ngoài.”

    “Ý anh là sao? Chẳng lẽ anh?” Cô có dự cảm không tốt.

    “Ừ, anh nhìn thấy hết.” (Ý của bạn Diệp Trữ Vi là trước đó Bối Nhĩ Đóa thay đồ, bạn ấy nhìn thấy hết)

    “. . . . . .”

    Sau khi mua vé tàu hai người chờ ở sân ga, chậm rãi nghe thấy động tĩnh xung quanh.

    “Hai người kia có phải là Bối Nhĩ Đóa và Diệp Trữ Vi không nhỉ?” Có người hỏi.

    “Nhìn rất giống, nhưng không nhìn thấy mặt mũi, không rõ nữa.” Người còn lại trả lời.

    “Chúng ta đến gần một chút xem sao.”

    “Đúng rồi, hình như là bọn họ!”

    Bối Nhĩ Đóa khẩn trương không dám nói lời nào, đồng thời cô dùng sức lôi kéo tay của Diệp Trữ Vi.

    “Không sao, em cứ nhìn anh là được.” Anh ta an ủi cô.

    Âm thanh xung quanh càng lúc càng to, dần dần mọi người túm lại thành một vòng tròn nhỏ, mọi người không đến gần bọn họ, hầu hết đều lấy điện thoại di động ra chụp ảnh đôi tình nhân nổi tiếng này.

    Bối Nhĩ Đóa nhắm hai mắt lại, lựa chọn bình tĩnh đối mặt, may mắn cô nghe được tiếng xe lửa sắp tới gần.

    Cuối cùng thời điểm này cũng đến, Bối Nhĩ Đóa mở to mắt, nhanh chóng rời khỏi đám đông.

    “Chờ một chút.” Diệp Trữ Vi đột nhiên ở phía trên đầu cô nói, sau đó anh ta nghiêng người, cúi đầu hôn nhẹ lên trán cô, Bối Nhĩ Đóa hoàn toàn chết lặng, Diệp Trữ Vi chỉ giải thích một câu, “Không có gì, đột nhiên chỉ muốn hôn em ở trước mặt mọi người.”

    “. . . . . .”
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 39
    Vốn dĩ Bối Nhĩ Đóa chỉ muốn gặp mặt Diệp Trữ Vi một chút, nhưng vì quá lưu luyến, ngoại trừ ăn cơm bọn họ còn đi dạo phố, vào quán cà phê, xem phim điện ảnh, buổi hẹn kết thúc thì trời đã tối.

    Diệp Trữ Vi đưa Bối Nhĩ Đóa trở về, hai người đứng ở dưới lầu, Bối Nhĩ Đóa nhìn thấy Bối Hành An đang đứng gác tay sau lưng, ông đang thong thả dạo bước.

    Cô tắt điện thoại gần năm tiếng đồng hồ, trong lòng cảm thấy tội lỗi.

    “Anh và em cùng đi qua đó.” Diệp Trữ Vi nói.

    “Vâng.” Cô gật đầu.

    Chờ hai người đi đến trước mặt, Bối Hành An nhìn về phía con gái, giọng ông nghiêm khắc: “Nhĩ Đóa, đi ra ngoài cũng không thông báo với bố một tiếng? Ngay cả di động con cũng tắt?”

    Bối Nhĩ Đóa nhanh chóng nhận sai.

    Bối Hành An lắc lắc đầu: “Bây giờ đã 10 giờ rưỡi, chút nữa mà con không xuất hiện, bố đã báo cảnh sát rồi.”

    “Bố, con hứa sẽ không có lần sau.” Bối Nhĩ Đóa rũ mắt xuống.

    “Rốt cuộc là con đã đi đâu? Cơm chiều đã ăn gì chưa?”

    Bối Nhĩ Đóa đang suy nghĩ phải trả lời thế nào, Diệp Trữ Vi đã thay cô nói: “Nhĩ Đóa luôn ở cùng cháu, chúng cháu đi dạo, sau khi ăn tối thì đi xem phim.”

    Bối Hành An di chuyển tầm nhìn lên mặt Diệp Trữ Vi, giọng nói lạnh nhạt: “Nhĩ Đóa nhà tôi chưa từng về nhà quá muộn.”

    Diệp Trữ Vi khoát tay lên vai Bối Nhĩ Đóa, lịch sự nhìn thẳng Bối Hành An: “Bởi vì trước kia cô ấy không có bạn trai.”

    “Chính bởi vì con gái tôi lần đầu yêu đương nên tôi mới lo lắng.”

    “Xin hỏi bác lo lắng về điều gì ạ?” Diệp Trữ Vi hỏi lại.

    Bối Hành An không nói thẳng ra bản thân ông lo lắng điều gì, sau đó ông ngắn gọn: “Lên lầu rồi nói.”

    Bối Nhĩ Đóa nghe vậy thì nói: “Bố, bố chịu để Trữ Vi vào nhà rồi ạ?”

    “Ừ.” Bối Hành An xoay người, có chút bất lực.

    Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa đi theo ông, ba người bọn họ cùng nhau lên lầu.

    “Ngồi đi.” Bối Hành An sau khi vào nhà thì kéo ghế dựa ngồi xuống, chìa tay ra hiệu cho Diệp Trữ Vi.

    Diệp Trữ Vi thản nhiên ngồi đối diện ông.

    Bối Nhĩ Đóa ngậm ngùi đứng gần đó.

    “Con gái tôi cuối cùng cũng có đối tượng, nói thật, lòng tôi tương đối phức tạp.” Bối Hành An thừa nhận, “Tôi luôn lo lắng nó không biết cách xử lý về mặt cảm tình cảm, sợ nó chịu nhiều tổn thương, thành thử tôi hơi miễn cưỡng.”

    Diệp Trữ Vi im lặng, thái độ anh ta khá bình tĩnh.

    “Nhĩ Đóa rất thuần khiết, điều này không có nghĩa là tính cách nó trẻ con, trái lại, nó còn biết nghĩ cho người khác. Nếu nó thích cậu nó sẽ không tính toán chi li, tuyệt đối cũng không tổn thương cậu, cậu hiểu tôi nói gì chứ?”

    “Chuyện này cháu rất rõ.” Diệp Trữ Vi trả lời.

    Bối Hành An khẽ gật đầu: “Trong mắt người khác có lẽ nó không xinh đẹp, cũng không phải ưu tú nhất, nhưng đối với tôi nó chính là một cô gái tốt nhất, giao nó cho ai tôi cũng không yên tâm, điểm này tôi nghĩ cậu có thể hiểu?”

    “Vâng ạ.”

    “Dù sao tôi cũng là bố nó, không thể chăm sóc hay sống với nó đến già.” Bối Hành An nói xong cười gượng gạo, “Phải tìm một người đáng tin cậy, đối phương không nhất thiết giàu có, chỉ hi vọng người đó có thể chăm sóc cho nó, thông cảm, và cùng nó vượt qua những ngày bình thản.”

    Bối Nhĩ Đóa nghe xong thì nhịn không được sụt sùi.

    “Cậu có thể làm được không?” Bối Hành An hỏi Diệp Trữ Vi.

    Gương mặt anh ta không hề hoảng loạn, thậm chí không chút ngạc nhiên, đương nhiên nói: “Vâng, cháu có thể.”

    “Xem ra cậu đã chuẩn bị, tôi muốn hỏi một câu, nếu sau này cậu và Nhĩ Đóa cãi nhau, cậu sẽ xử sự thế nào?”

    “Cháu sẽ nhường cô ấy.”

    “Nếu người khác bắt nạt con bé?”

    “Cháu sẽ không để cho họ có cơ hội này.”

    “Khi con bé bị bệnh?”

    “Cháu sẽ chăm sóc cô ấy.”

    “Nếu con bé không vui?”

    “Cháu sẽ nghĩ cách khiến cô ấy vui.”

    “Một khi đã như vậy, tôi cũng không muốn sắm vai kỳ đà cản mũi, chỉ cần cậu hứa với tôi điều kiện cuối cùng, tôi sẽ không phản đối nữa.”

    “Bác muốn trước khi kết hôn cháu không được chạm vào cô ấy?”

    Ánh mắt Bối Hành An sáng quắc, trầm mặc một hồi nói: “Không, cậu phải khiến cho mẹ đẻ của Nhĩ Đóa đồng ý.”

    Bối Nhĩ Đóa đang lấy tay lau khóe mắt, nghe đến yêu cầu bất hợp lý thì kháng nghị ngay: “Bố, đây là điều kiện rất khó, bố biết rõ con đi theo bố từ bé đến giờ, tất cả lựa chọn và quyết định của con đều trái ngược mẹ, bà ấy đã phản đối một lần, trước giờ cũng chưa từng ủng hộ con.”

    “Chuyện này không liên quan tới bố.” Bối Hành An nhắc nhở, “Nhĩ Đóa, nhà chúng ta trước giờ đều do mẹ con làm chủ .”

    “Nhưng bố mẹ đã ly hôn, bà ấy còn có bạn trai mới, đã không còn là người nhà chúng ta.”

    “Nhĩ Đóa.” Bối Hành An nhíu mày, “Bất kể như thế nào, chuyện bà ấy là mẹ con, điều này con không thể phủ nhận, sao con có thể nặng lời như vậy?”

    Mắt Bối Nhĩ Đóa thấp thoáng thất vọng, đến năm cô hai mươi lăm tuổi, cô vẫn không thể trốn khỏi sự quản lý của Từ Trinh Phân.

    “Vâng, cháu hứa.” Diệp Trữ Vi trịnh trọng nói, “Cháu tin tưởng cháu sẽ đạt được sự đồng ý từ bất cứ ai.”

    “Tốt.” Bối Hành An đứng lên, nhả ra một câu, “Bắt đầu từ ngày mai, cháu có thể cùng Nhĩ Đóa hẹn hò, nhưng hãy nhớ phải đưa con bé trở về nhà an toàn trước 0 giờ.”

    “Vâng ạ.”

    Bối Nhĩ Đóa lặng lẽ đưa Diệp Trữ Vi xuống lầu, đứng dưới lầu, cô nói: “Vì cớ gì anh lại hứa dễ dàng như vậy? Phải biết rằng mẹ của em rất khó thuyết phục.”

    “Trừ bỏ chuyện trước khi cưới không thể chạm vào em, tất cả yêu cầu anh đều đồng ý.”

    “Nếu cả đời này mẹ em cũng không đồng ý? Chẳng lẽ em phải trở thành gái già sao?”

    “Nhĩ Đóa.” Anh ta nhìn cô, “Hóa ra em rất muốn gả cho anh.”

    “. . . . . .”

    “Đừng lo lắng, chuyện này sẽ không xảy ra.” Anh ta hôn lên trán cô, “Anh làm sao để em trở thành gái già được?”

    Ánh trăng mỏng manh nhẹ nhàng bao phủ dưới đường cái, một bóng dài bóng ngắn chồng lên nhau, như không thể tách rời bọn họ.

    Bối Nhĩ Đóa say sưa đi vào giấc mộng, trong mộng lại hiện lên lời hứa của Diệp Trữ Vi, khiến cô thật sự yên tâm.

    . . . . . .

    Sau khi Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa thân mật ở ga tàu điện ngầm, ảnh chụp thân mật của bọn họ nhanh chóng lan truyền trên mạng.

    Trong ảnh chụp, Diệp Trữ Vi và Bối Nhĩ Đóa mặc áo tình nhân màu xanh đậm, mặt sau chiếc áo thấp thoáng bốn chữ, thoạt nhìn cực kỳ phô trương.

    Điều mà mọi người quan tâm là chiều cao của bọn họ, Bối Nhĩ Đóa chỉ cao gần tới bả vai của Diệp Trữ Vi.

    “Diệp Trữ Vi giống như mang theo một ấm đun nước.” Có người trêu ghẹo.

    “Xùy, sự thật là, đàn ông cao 1m85 trở lên đều thích quen với những cô gái 1m6, bỏ rơi những người cao trên 1m7 như chúng ta đây.” Có người kháng nghị.

    Cũng có người đề nghị Bối Nhĩ Đóa thử lấy cánh tay của Diệp Trữ Vi để làm xà đơn rèn luyện thân thể, luyện nhiều có lẽ sẽ phát sinh kỳ tích, không chừng còn có thể cao thêm vài cm, miễn cưỡng cao đến bả vai Diệp Trữ Vi. Có người còn đưa ra ý kiến thực tế, đề nghị Diệp Trữ Vi đừng nên tiết kiệm tiền, việc cấp bách bây giờ là mua ngay cho Bối Nhĩ Đóa một đôi giày cao gót.

    Bối Nhĩ Đóa xem một loạt bình luận trên weibo thì cười nắc nẻ, trí tưởng tượng của mọi người thật phong phú, chung quy đều trêu chọc khuyết điểm của cô.

    Nếu là trước đây Bối Nhĩ Đóa sẽ không nắm chắc, nhưng từ khi bọn họ quen nhau, cô xem đây là những lời bình luận ngọt ngào.

    Đủ mọi loại chúc phúc, hâm mộ, hoặc chế nhạo, ghét bỏ, miễn là thiện ý, mỗi một lời bình luận đều rất dễ thương.

    “Hai bạn hẹn hò thế nào, thật ra chúng tôi rất muốn biết.” Đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất.

    Bối Nhĩ Đóa sảng khoái trả lời, bắt đầu từ chuyện hai người yêu nhau như thế nào, bao gồm cả việc đi chơi, ăn uống, xem phim, nghe nhạc, hoặc việc anh ta kể chuyện cười, nấu ăn, hay cùng cô đi mua sắm, cô đều thuật lại.

    Những lời này tuy rằng đơn giản, nhưng lại giành được sự quan tâm của mọi người.

    “Hai bạn sẽ kết hôn với nhau chứ?” Có người hỏi.

    Bối Nhĩ Đóa trả lời: “Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hướng tới mục tiêu này.”

    Mặt khác, Diệp Trữ Vi vẫn đang suy nghĩ một vấn đề, chẳng hạn làm thế nào để mẹ của Bối Nhĩ Đóa chấp nhận anh ta.

    Giữa trưa hôm nay, các đồng nghiệp ở viện nghiên cứu đang tập trung chơi bài trong phòng nghỉ, Diệp Trữ Vi không quan tâm, anh ta đứng ở trước cửa sổ, một bên xem di động một bên suy tư, Hà Dương đột nhiên đẩy cửa tiến vào, thông báo cho tất cả mọi người: “Tuần sau tôi và Chí Linh sẽ đi đăng ký kết hôn, hôn lễ dự định tổ chức vào tháng mười một.”

    Mọi người ồ lên, Diệp Trữ Vi nghe thấy thì chậm rãi xoay người.

    “Thật sao? Mẹ của Chí Linh đồng ý rồi hả?” Các đồng nghiệp bỏ bài xuống, bắt đầu tám chuyện.

    Gương mặt Hà Dương lộ vẻ vui sướng: “Bà ấy không những đồng ý mà còn thúc giục tổ chức hôn lễ. Chủ nhật này bà ấy sẽ tới nhà chúng tôi, cùng nhau bàn chuyện hôn sự.”

    “Mọi chuyện đảo ngược rồi? Không phải bà ấy luôn chê cậu còn gì?” Các đồng nghiệp ép cung anh ta.

    Sắc mặt Hà Dương sung sướng không ngừng: “Bây giờ tôi đã lật ngược thế cờ.”

    “Vì điều gì?” Diệp Trữ Vi nãy giờ trầm mặc buột miệng hỏi.

    Bả vai Hà Dương run run, vài giây sau anh ta tươi cười: “Tôi sắp được làm bố rồi, đó là cách hiệu quả nhất, sớm biết đơn giản như vậy thì đã có thể đạt được mục đích, trước đây tôi cần gì chịu nhục!”

    Đồng nghiệp còn chưa kịp phản ứng, Diệp Trữ Vi đã nhìn vào mắt Hà Dương, nhận xét hai chữ: “Bỉ ổi.”

    Nói xong anh ta quay người tiếp tục suy tư.

    “Khụ khụ, tối nay tôi mời khách, mọi người giúp tôi thông báo nhé, ai cũng không được phép vắng mặt.” Hà Dương vẫn ngắm nhìn xung quanh, “Đặc biệt là Cao Hiển Âm, dạo này còn không nhìn thấy mặt mũi cậu ấy, thần thần bí bí? Cao Hiển Âm, cậu ở đâu?”

    Ngay khi Hà Dương chia sẻ tin tức tốt về mình, trên đường lớn gần viện nghiên cứu xảy ra một bi kịch, Cao Hiển Âm bị xe tông, anh ta bị hất ra xa đến năm thước, bạn gái anh ta cũng ở ngay bên cạnh, chứng kiến thảm kịch cô ta liên tục thét to, trực tiếp quỵ xuống mặt đất.

    Thời điểm Cao Hiển Âm nằm ngã trong vũng máu, Diệp Trữ Vi vừa khéo một mình đi ra viện nghiên cứu, chuẩn bị đi đến cửa hàng tiện lợi mua cuộn băng keo.

    Còi xe ô tô thất thanh, Diệp Trữ Vi nhìn lướt qua thì thấy người phụ nữ quen mặt, anh ta nhìn về phía giao thông bế tắc.

    Một giây sau, anh ta dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến, đi thẳng tới trước mặt Cao Hiển Âm.

    Diệp Trữ Vi biết cách sơ cứu cơ bản, anh ta nhanh chóng hỏi mượn chiếc khăn lông của người phụ nữ trung niên ở gần đó, giữ máu đang chảy trên đầu của Cao Hiển Âm, phòng ngừa cậu ta mất nhiều máu, sau đó anh ta tiếp tục gọi Cao Hiển Âm, quan sát phản ứng của cậu ta.

    Năm phút sau, xe cứu thương tới, Cao Hiển Âm được nâng lên xe, Diệp Trữ Vi cũng không do dự đi cùng.

    Hoắc Tiểu Đồng ngồi chết lặng dưới đất, một chút phản ứng cũng không có.
     
    Hiểu Nghiên and Stevedo46 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này