1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Gian Phi Khó Làm - Tác Giả: Già Lăng Công Tử - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 22/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40: Kinh biến

    Thế gian, những người lại nói ra những lời tâm tình ngọt ngào động lòng người: ta chính là ỷ vào ngươi yêu ta, có bản lĩnh thì ngươi động đến ta nha!

    === ========

    Hôm sau lâm triều, trải qua sự thêm mắm dặm muối của quần thần, việc Thượng Quan Yến thăm bệnh Tô Giang Tả lại trở thành chuyện tình cảm có thâm tình cũng có ngược ái, trở thành Doãn Thọ An chia rẻ uyên ương, Thượng Quan Yến nửa đêm thăm Tô tướng. Với sự đưa tin nhiệt tình của quần thần thì tin tức lan truyền còn nhanh hơn gió thổi, e là chẳng mấy chốc sẽ truyền đến dân gian.

    Một trong ba nhân vật chính của câu chuyện, Doãn Thọ An lúc này vẻ mặt thâm trầm, tâm tình không tốt, xử lý xong chính sự cũng không nói sẽ xử lý hai người kia thế nào.

    Những cung nhân nội thị dám bàn tán tới chuyện này cũng bị giam lại. Mấy ngày sau, hai ngôn quan mạnh mẽ yêu cầu Doãn Thọ An nghiêm trị Thượng Quan Yến và Tô Giang Tả để làm gương. Doãn Thọ An tính tình luôn rất tốt lại khó có lần nổi bão, ném thẳng tấu chương vào hai người, ra lệnh lôi ra ngoài đánh hai mươi đại bản. Sau đó Doãn Thọ An không nói tiếng nào mà bỏ đi.

    Trong lúc nhất thời, không ai dám đề cập tới việc này nữa, cũng không ai đoán được Doãn Thọ An đang nghĩ gì, ngay cả Thẩm Tĩnh Thù cũng cực kỳ thức thời, không dám trêu chọc hắn. Đêm nay, Thẩm Tĩnh Thù chuẩn bị một bàn rượu và thức ăn, cùng Doãn Thọ An ngắm trăng. Doãn Thọ An mấy ngày qua âm tình bắt định, trong lòng chất chứa phiền muộn nên uống liên tục, một ly lại một ly, rất nhanh đã say đến bất tỉnh nhân sự.

    Thẩm Tĩnh Thù dìu hắn lên giường, cởi hài, đắp chăn cho hắn. Sau khi thu xếp ổn thỏa, nàng vụng trộm lấy lệnh bài xuất cung trong người Doãn Thọ An bỏ vào tay áo, rồi rời khỏi An Tuệ cung, ra lệnh cho Thương Nga và Tiểu Huyền Tử ở lại hầu hạ, còn mình tự cầm lồng đèn đến An Đức cung, nơi Thượng Quan Yến đang bị giam lỏng.

    Binh linh canh giữ thấy có lệnh bài của Doãn Thọ An, hơn nữa người tới lại là Thục phi được sủng ái nói, đương nhiên tin vào lời nàng nói “ Hoàng thượng muốn nửa đêm bí mật thẩm vấn Hoàng hậu nương nương”, còn giúp nàng thuận lợi đưa Thượng Quan Yến đi.

    Kéo Thượng Quan Yến chạy vội qua các cung điện, rất nhanh đã đến cửa cung, lúc này Thẩm Tĩnh Thù mới dừng chân, đưa lên bài cho Thượng Quan Yến, vội vàng nói “ Hoàng hậu tỷ tỷ, ngươi đi nhanh đi, ta đã giảm bớt túc vệ tuần tra, có lệnh bài trong tay, bọn họ sẽ không gây trở ngại cho ngươi”

    Thượng Quan Yến nhìn nàng, môi giật giật, cuối cùng đưa tay ôm lấy nàng “ Ngươi cẩn thận” sau đó nhảy ra ngoài cửa cung.

    Ra khỏi cung, Thượng Quan Yến liền đến thẳng Tô phủ, ngoài dự đoán của mọi người, Thẩm Tĩnh Chi chỉ nhìn thoáng qua lệnh bài rồi ra hiệu cho mọi người để nàng vào, không hỏi một câu. Thượng Quan Yến cõng Tô Giang Tả sắc mặt tái nhợt nhảy lên bờ tường, nhẹ nhàng giải quyết mấy tên thị vệ giữ cửa, hốt hoảng chạy tới cửa thành thì lúc này trời chưa sáng hẳn, cửa thành vẫn bị khóa.

    Hai người ở bên cửa thành, vất vả chờ đợi đến lúc gà gáy, mặt trời ló dạng liền hóa trang thành lão ông lão bà, tập tễnh xin ra ngoài thành, lấy cớ là đi dự đám cưới của cháu ngoại.

    Lính giữ cửa thành đi quanh hai người một vòng, muốn hỏi thêm vài câu chợt thấy Kinh triệu doãn và Sở Trung Thiên mang binh đến, vội vàng nghênh đón. Kinh triệu doãn truyền khẩu dụ của Hoàng đế: Hoàng hậu nương nương và Tô tướng đại nhân bỏ trốn, lập tức khóa kín bốn cổng thành, kiểm tra kỹ từng người muốn ra khỏi thành.

    Nghe được tin này, Thượng Quan Yến nhịn không được mà lo lắng, Doãn Thọ An đã biết chuyện nàng bỏ trốn, vậy Thẩm Tĩnh Thù thì sao? Nàng sẽ không có việc gì chứ? Chợt ngước mắt lên, đối diện ánh mắt sáng quắc của Sở Trung Thiên, nàng vội vàng cụp mắt cúi đầu.

    Sở Trung Thiên hồ nghi đi tới, nhìn quét hai người một vòng, hỏi: “Các ngươi là ai?”

    Tô Giang Tả vội vàng chắn ở phía trước, nói lại lý do lấn nữa. Sở Trung Thiên yên lặng nhìn hai người, cuối cùng quay lại nói với binh lính “ Hai người này đã già, đi lại cũng không dễ dàng gì, để cho bọn họ đi đi, đừng làm trễ giờ lành”

    Thượng Quan Yến mừng rỡ, vội vàng kéo Tô Giang Tả liên tục nói lời cảm tạ rồi hướng cửa thành mà đi, được vài bước bỗng nghe Sở Trung Thiên gọi lại “ Vị đại nương này, chờ một chút” hắn đi lên, đưa hai thỏi bạc nói “ Đại nương, ngươi thật sơ ý, làm rơi bạc cũng không biết”

    Dứt lời, hắn dúi hai thỏi bạc vào tay Thượng Quan Yến, thấp giọng nói “đi đường cẩn thận” rồi thối lui vài bước, khoanh tay nhìn chăm chú hướng hai người rời đi.

    Ba người bụng đầy tâm sự nên không ai để ý tới Kinh triệu doãn nãy giờ vẫn đứng trên tường thành, khóe miệng nở nụ cười đầy ẩn ý…

    ****************************

    Tiễn bước Thượng Quan Yến, Thẩm Tĩnh Thù trở lại An Tuệ cung, Doãn Thọ An vẫn còn say. Nàng thay quần áo, an tâm nằm xuống cạnh hắn, ngủ thật say. Cho đến bình minh, nàng đột nhiên bị tiếng rống giận của Doãn Thọ An làm thức tỉnh, vội vàng đứng dậy, nhìn xem có chuyện gì thì thấy thị vệ ở An Đức cung đang quỳ gối bẩm báo với Doãn Thọ An việc gì đó. Thẩm Tĩnh Thù trong lòng lo lắng: nhanh như vậy đã bị phát hiện rồi, không biết Hoàng hậu tỷ tỷ và Thái phó có trốn thoát được không.

    Doãn Thọ An nghe thị vệ báo cáo xong, sắc mặt âm trầm liếc nhìn Thẩm Tĩnh Thù đang đứng nghe lén, không khí chợt lạnh hơn vài phần, trầm giọng quát “ Thù Thù, lại đây”

    Thẩm Tĩnh Thù chậm rài đi tới, trong đầu thầm nghĩ làm cách nào để che giấu mọi việc thì Doãn Thọ An đã lớn tiếng chất vấn “ Hoàng hậu cầm lệnh bài của ta trốn thoát, là ngươi trộm đúng không?”

    Thẩm Tĩnh Thù xoay chuyển tròng mắt, đang tính dù có đánh chết cũng không thừa nhận nhưng nhìn thất ánh mắt bi thương cùng vẻ mặt thất vọng của Doãn Thọ An “ Thù Thù, không được gạt ta” nàng nhất thời mềm lòng, chột dạ gật đầu

    “Thật là ngươi trộm ? !” Doãn Thọ An giận vô cùng, trán nổi gân xanh, tiến tới nắm chặt cổ tay Thẩm Tĩnh Thù, nghiến răng nghiến lợi truy vấn “ Ngươi đêm qua chuốc ta uống say để trộm lệnh bài?”

    Ngữ khí tức giận và kích động, Thẩm Tĩnh Thù không khỏi run lên, tâm hoảng ý loạn, kéo lấy ống tay áo hắn, nũng nịu gọi “ Thọ Thọ…”

    “Thục phi, ngươi thật to gan!” Doãn Thọ An hất tay nàng, trừng mắt hét lớn. Thiên tử phát hỏa, người của An Tuệ cung sợ tới mức tất cả đều quỳ xuống. Thẩm Tĩnh Thù cũng chưa bao giờ thấy Doãn Thọ An giận đến vậy, cũng lập tức quỳ xuống, miệng méo xệch, bộ dáng như muốn khóc.

    “Không được khóc, ta sẽ không tha thứ việc ngươi làm” Dõa Thọ An chỉ tay vào nàng, biểu tình hung dữ tới mức Thẩm Tĩnh Thù đang muốn khóc cũng thu hồi nước mắt lại. Doãn Thọ An tức giận đi đến trước điện giai tiền, đấm mạnh vào lan can bạch ngọc, lớn tiếng phân phó “ Thục phi trộm lệnh bài, thả khâm phạm, lập tức nhốt vào thiên lao”

    Hắn lại ngẩng đầu nhìn chân trời vẫn còn tối đen “ Trời vẫn chưa sáng, cửa thành chưa mở, bọn họ nhất định chưa ra khỏi kinh thành, truyện lệnh cho Kinh triệu doãn tạm thời không được mở bốn cửa thành, ai muốn ra ngoài đều phải kiểm tra nghiêm ngặt, truy hỏi từng người một cho ta. Còn nữa, kêu Sở Trung Thiên cùng phối hợp tìm người, hoàng hậu võ công cao, chỉ có hắn mới chế ngự được”

    Mọi người vội vàng chia nhau đi làm việc, Doãn Thọ An liếc nhìn Thẩm Tĩnh Thù một cái, ngoan tâm quay đầu đi “ Lập tức áp giải Thục phi đi”

    Thẩm Tĩnh Thù chậm rãi đi vào thiên lao. Vì Doãn Thọ An chưa nói xử phạt nàng thế nào, cũng không tước bỏ phong hào của nàng cho nên thị vệ không hiểu ý hắn muốn gì, càng không dám tùy tiện có hành động quá đáng với Thẩm Tĩnh Thù, để mặc nàng từ từ đi. Tiểu Huyền Tử và Thương Nga tìm Doãn Thọ An cầu tình cũng bị đuổi trở về, đành phải đứng từ xa nhìn nàng.

    Cửa thiên lao âm trầm khủng bố đã hiện ra trước mắt mà vẫn không nghe có lời ân xá, Thẩm Tĩnh Thù quay đầu nhìn bóng dáng mơ hồ từ xa, nước mắt tràn mi, thầm gọi : Thọ Thọ.

    Cửa thiên lao đóng lại, bóng dáng màu trắng cũng không còn thấy nữa, Doãn Thọ An hít sâu một hơi, quay người lại bỗng thấy có một nội thị đến cạnh Tiểu Huyền Tử liên tục nháy mắt, bộ dáng muốn nói lại thôi.

    Doãn Thọ An tức giận nhíu mày “ Chuyện gì mà lén lút thì thầm, nói mau”

    Nội thị vội vàng tiến lên bẩm báo “ Khởi bẩm Hoàng thượng, Kinh triệu doãn đại nhân khẩn tấu, ở cửa thành phát hiện một đôi lão phu phụ khả nghi đang vội vã ra khỏi thành, ai ngờ Sở đình úy chỉ tùy tiện hỏi vài câu đã để bọn họ đi. Sau Kinh triệu doãn đại nhân thấy không ổn, phái người đi theo dõi bọn họ, quả nhiên hai người đó chính là Hoàng hậu và Tô tướng đại nhân. Hiện Kinh triệu doãn đại nhân đã mang binh đi bắt người, tin rằng bọn họ chạy cũng chưa xa lắm”

    “Tốt lắm.” Doãn Thọ An cười lạnh một tiếng, hướng Tiểu Huyền tử khoa tay múa chân nói, “Nhìn đi, đây là những người mà ta tín nhiệm đó”. Hắn lập tức xoay người phân phó “ Người đâu, truyền khẩu dụ của ta, lập tức điều ba trăm ngự lâm quân, ta muốn tự mình đi truy bắt Thượng Quan Yến và Tô Giang Tả về quy án”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41: Bỏ trốn

    Nhân sinh có hai bi kịch lớn nhất, một là không chiếm được cái mình muốn có, hai là chiếm được cái mình không muốn có.

    === ========

    Quán trà ven đường ở ngoại ô kinh thành, Thượng Quan Yến và Tô Giang Tả giả trang thành một đôi nông phu phụ đang ngồi uống nước nghỉ ngơi. Há miệng nhấp một ngụ nước trà, Tô Giang Tả bụng đầy tâm sự, không để ý nên bị nghẹn, ho khan. Thượng Quan Yến vội vàng buông ly trà trong tay, đấm lưng giúp hắn thuận khí. Tô Giang Tả giơ tay lên, trên mu bàn tay có vết máu lờ mờ.

    Thượng Quan Yến kinh hô sửng sốt, thân thiết hỏi “ Ngươi có khỏe không? Cố chịu đựng một chút, chờ chúng ta đến…” ngập ngừng đưa mắt nhìn chung quanh, đi đâu bây giờ? Quay về Lĩnh Nam sao? Chắc chắn bị cha đánh chết. Đến Giang Nam? Như vậy sẽ liên lụy tộc nhân của Tô Giang Tả.

    Thượng Quan Yến đứng dậy, bỗng nhiên có chút hối tiếc, hôm qua nàng bất chấp sự phản đối của Tô Giang Tả, đánh hắn bất tỉnh rồi khiêng ra khỏi Tô phủ. Hành động này là đúng hay sai? Thiên hạ to lớn chẳng lẻ không có chỗ cho hai người bọn họ dung thân?

    “Làm sao vậy?” Tô Giang Tả ngẩng đầu nhìn nàng, ôn nhu cười hỏi “ Có phải có chút hối hấn hay không?”

    “n.” Thượng Quan Yến cúi đầu, thấp giọng nói, “Ngươi nói đúng, chúng ta không nên không để ý hậu quả mà chạy trốn.”

    “Đúng vậy, ngươi vốn chỉ phạm cung quy đi thăm bịnh, giờ chúng ta lại bỏ trốn như thế này, thành ra chúng ta có tư tình với nhau”

    “Là ta liên lụy ngươi” Thượng Quan Yến chột dạ, cúi đầu càng thấp

    “Ta rất cao hứng " Tô Giang Tả tươi cười như gió xuân, không để ý tới lễ pháp, vươn tay nắm lấy tay nàng " bị ngươi liên lụy như thế này, ta rất cao hứng "

    Thượng Quan Yến ngẩn ra, hai má đỏ bừng, ngập ngừng nói “ Con mọt sách, nếu chúng ta có thể trốn thoát, ngươi có bằng lòng cùng ta…”

    “Được " nàng còn chưa dứt lời, Tô Giang Tả đã sảng khoái đáp ứng, nắm tay nàng càng chặt. Một lúc sau, hắn mới buông tay nàng ra, cười khổ nói “ Chỉ tiếc, chúng ta kiếp này không hi vọng rồi”

    Hắn dựa vào bả vai Thượng Quan Yến, thấp giọng dặn dò " ta trở về, nhận hết mọi tội danh như vậy mới có thể làm Hoàng thượng hết giận, đến lúc đó mọi người mới được an ổn "

    “Không được, đi cùng đi về cùng về " Thượng Quan Yến vội vàng nắm lấy tay hắn, ngọt ngào vừa rồi đã lập tức hóa thành đau thương vô tận “ Muốn chém muốn giết, ta chịu cùng ngươi”

    " Một mình ta là đủ rồi, ngươi không cần phải hi sinh làm gì " Tô Giang Tả cười khổ lắc đầu, vuốt ve mái tóc rối tung của nàng " có lẽ, Hoàng thượng sẽ niệm tình cũ mà tha cho một con đường "

    “Khụ khụ.” Đột nhiên, trong rừng cây truyền ra một tiếng thở dài, có người rốt cuộc không nhịn được nữa mà lên tiếng nhắc nhở “ Hoàng hậu nương nương, Tô tướng đại nhân, các ngươi đừng cãi nhau nữa”

    Sở Trung Thiên chắp tay đi ra " Hoàng thượng đã giam Thục phi nương nương vào thiên lao, hiện tại đã phái Kinh triệu doãn cùng ngự lâm quân truy bắt các ngươi, hắn sao có thể dễ dàng bỏ qua cho ngươi”

    Tô Giang Tả cùng Thượng Quan Yến cùng đứng lên, Thượng Quan Yến ôm quyền nói “ Sở Trung Thiên, vừa rồi đa tạ ngươi không có…”

    “Không cần nhiều lời .” Sở Trung Thiên nâng tay lên, ngăn chặn lời nàng, lại cúi đầu tránh ánh mắt của nàng “ Ta vừa nghe tin đã vội chạy tới đây, ở đây có ngân lượng và lương khô, ngựa cũng đã chuẩn bị xong cho các ngươi, Kinh triệu doãn phái người theo dõi ta cũng đã sắp đuổi tới nơi rồi, hai người mau đi nhanh đi” thấy cả hai có chút chần chờ, hắn không kiên nhẫn thúc giục “ Đi mau đi, chậm nữa sẽ không kịp”

    Sự thật chứng minh, lúc chạy trốn cũng cần có may mắn nếu không bị đuổi theo chỉ là chuyện sớm muộn.

    Dù dọc đường có Sở Trung Thiên đi theo bảo hộ nhưng Tô Giang Tả và Thượng Quan Yến rất nhanh đã bị Doãn Thọ An mang ngự lâm quân đến bao vây, cung tiễn sẵn sàng nhất loạt hướng về phía ba người.

    Doãn Thọ An cưỡi ngựa, sắc mặt ngưng trọng đến trước mặt ba người, ánh mắt sắc bén nhìn bọn họ hồi lâu mới lạnh giọng căm hận hỏi “Sở Trung Thiên, ngươi dám bao che cho đào phạm bỏ trốn, phải trị tội gì?”

    Sở Trung Thiên lập tức xoay người xuống ngựa, che trước mặt Thượng Quan Yến, quỳ xuống, cúi đầu nói “ Hoàng thượng, tội thần đã phụ hoàng ân, làm việc trái pháp luật, cam nguyện bị phạt, chỉ cầu xin Hoàng thượng đao hạ lưu nhân, tha cho Thượng Quan Yến…Hoàng hậu nương nương cùng Tô tướng đại nhân một mạng”

    “Hừ.” Doãn Thọ An vung mã tiên lên, ý bảo ngự lâm quân buông cung tiễn “ Bản thân ngươi lo chưa xong, còn đi xin cho người khác? Kinh triệu doãn, bắt lấy Sở Trung Thiên, biết pháp phạm pháp, tội nặng thêm một bậc, trước tiên cách chức đình úy, phạt bổng lộc nửa năm, tạm giam ở Đại lý tự”

    Dứt lời, hắn nhìn về phía Thượng Quan Yến và Tô Giang Tả đang gắt gao dựa vào nhau, hai người thấy hắn không xử tử Sở Trung Thiên tại chỗ thì thở dài một hơi nhẹ nhõm. Doãn Thọ An mặt không thay đổi, chỉ vào hai người “ Về phần các ngươi, tội tư thông trước đây, tội bỏ trốn bây giờ, quốc pháp đều khó dung tha, lập tức nhốt vào tử lao”

    **************************

    Nửa tháng sau, trong Thiên Vũ các lặng ngắt như tờ, cung nhân nội thị đều rón rén đứng ở xa, cẩn thận làm việc, sợ có gì sơ suất lại chọc giận Doãn Thọ An lúc này đang hỉ nộ vô thường.

    Tiểu Huyền Tử tay cầm phất trần đứng bên ngoài sa trướng, Doãn Thọ An đang mơ mơ màng màng đột nhiên cảm nhận bên cạnh có người, hắn mạnh mẽ vươn tay chụp lấy, lớn tiếng quát “ ai?”

    Mở mắt ra, thấy Thẩm Tĩnh Thù đang thất kinh, Doãn Thọ An bật cười ngồi dậy " Thù Thù, lại đây trò chuyện với ta đi "

    Liếc mắt vô tình nhìn thấy tấu chương trên tay Thẩm Tĩnh Thù, nàng thấy hắn nhìn chằm chằm tay mình, sợ tới mức vội vàng quăng tấu chương đi, lo sợ giải thích " ta, ta thấy ngươi đang ngủ, tấu chương bị rơi xuống đất, muốn giúp ngươi nhặt lên, không phải cố ý nhìn lén đâu, thật đó”

    Doãn Thọ An thấy nàng bộ dáng như chim sợ cành cong, trong lòng thở dài một hơi, kéo nàng ngồi xuống bên cạnh mình, dựa đầu vào vai nàng, nhẹ giọng nói " Thù Thù, ngươi không cần sợ, ta sẽ không hung dữ với ngươi nữa đâu "

    Sau khi bắt được Thượng Quan Yến hồi cung, không lâu sau Doãn Thọ An đã ra lệnh thả Thẩm Tĩnh Thù ra, ngay cả Sở Trung Thiên cũng được phóng thích sớm, cho đi theo bênh cạnh Doãn Thọ An bảo vệ để lập công chuộc tội.

    Nhưng lại chậm chạp không đưa ra phán quyết đối với Tô Giang Tả cùng Thượng Quan Yến, thượng thư lục bộ đều đưa kiến nghị, yêu cầu xử hình phạt cao nhất đối với bọn họ để lấy đó làm gương. Những người ban đầu cầu tình cho bọn họ cũng không dám hó hé, chỉ còn chờ xem cuối cùng Doãn Thọ An sẽ xử trí thế nào.

    Thiên Vũ các trở nên im ắng, lá trên cây thu thiền ngoài điện đang run rẩy trong gió, như muốn cố níu giữ chút thời gian ở lại bên cây. Doãn Thọ An ôm lấy Thẩm Tĩnh Thù, ngữ điệu trầm thấp “ Thù Thù, vừa rồi ta mơ thấy mẫu hậu”

    Thẩm Tĩnh Thù thấy hắn như vậy, tâm nhất thời cũng nhuyễn xuống, nhỏ giọng đáp " ta cùng ngươi đến Cam Tuyền cung thăm nàng được không ? chúng ta hóa trang thành cung nhân và nội thị, chỉ ở bên ngoài vụng trộm nhìn nàng một cái thôi, sẽ không có ai phát hiện ra đâu”

    Doãn Thọ An cười cười, chậm rãi khoát tay “ Không được, vẫn không tốt lắm, ta sợ khi nhìn thấy bọn họ vui vẻ bên nhau, nhất thời lại nhịn không được…”thanh âm của hắn thấp dần, ngả đầu lên đùi Thẩm Tĩnh Thù, nhắm mắt lại.

    Thẩm Tĩnh Thù đưa tay khẽ vuốt ve mái tóc hắn, ngay lúc nàng nghĩ Doãn Thọ An thấy thoải mái, đã ngủ thì hắn đột nhiên lên tiếng " Thù Thù, đừng rời khỏi ta, ta thực sự chỉ còn lại một mình ngươi "

    Ngữ điệu buồn bã, mang theo sự cầu xin và bất lực. Thẩm Tĩnh Thù nghe vậy trong lòng run lên, tay cũng không nhịn được mà run run. Nàng cúi đầu, thấy Doãn Thọ An vẫn nhắm hai mắt. Nàng không lên tiếng, vẫn tiếp tục động tác, không biết qua bao lâu, cuối cùng mới lấy hết dũng khí hỏi “ Thọ Thọ, ngươi thực sự muốn xử tử Hoàng hậu tỷ tỷ và Thái phó đại nhân sao?”

    Nàng đợi thật lâu vẫn không nghe Doãn Thọ An trả lời, tưởng rằng là vô vọng, đột nhiên hắn lại mở mắt, thản nhiên đáp " ta cũng không biết "

    “A?” Tựa hồ như có được chút hi vọng, Thẩm Tĩnh Thù không khỏi lộ vẻ vui mừng.

    Thấy nàng như thế, Doãn Thọ An thở dài một hơi, đưa mắt nhìn cung điện lộng lẫy mà cô tịch, cười khổ nói “ Thù Thù, ngươi nhìn đống tấu chương kia đi, đều yêu cầu ta xử tử bọn họ để răn đe”

    “Nhưng mà Thọ Thọ, bốn người chúng ta gần như cùng nhau lớn lên, ngươi thực sự nhẫn tâm xử tử bọn họ ? " Thẩm Tĩnh Thù gắt gao nắm ống tay áo của hắn, không muốn buông tha.

    “Thù Thù, các ngươi đều cho là ta nhẫn tâm, không để ý đến tình cũ?” Doãn Thọ An chậm rãi ngồi dậy, đi ra ngoài điện, Thẩm Tĩnh Thù vội vàng đuổi theo, nghe hắn đau khổ lại bất đắc dĩ nói “ Nhưng Hoàng hậu tỷ tỷ và Thái phó đại nhân làm ra chuyện này đã không giữ cho ta chút thể diện nào, khiến người trong thiên hạ đều chê cười ta, bọn họ có từng nghĩ tới cảm giác của ta? Các ngươi lại vì hai người bọn họ mà không tiếc tính kế với ta, có từng nghĩ tới tâm tình của ta?”

    “Thọ Thọ, thực xin lỗi, thực xin lỗi.” Thẩm Tĩnh Thù chạy vội lên, ôm lấy lưng Doãn Thọ An, áy náy, đau lòng nói “ Là ta không đúng, ta không bao giờ ghi hận ngươi giam ta, ngươi cũng kh6ong cần khổ sở”

    Doãn Thọ An vỗ vỗ tay nàng, quay đầu nhìn về phía x axa nói " ta dù sao cũng là vua một nước ah, tư tình không thể vượt qua quốc pháp, ta cũng có tôn nghiêm và trách nhiệm của mình, thân là hoàng đế, ta phải có trách nhiệm với thiên hạ, phải công bằng với quần thần "

    Hắn quay người, hai mắt sâu không thấy đáy nhìn vào mắt Thẩm Tĩnh Thù, gằn từng tiếng " Thù Thù, ngươi nói ta nên làm thế nào đây ? ta có năng lực làm thế nào đây?”

    ************************

    Ban đêm, Doãn Thọ An cải trang đến nhà lao giam giữ trọng phạm. Quan lại và ngục tốt đều bị điều đi, chỉ có Thẩm Tĩnh Chi đi theo Doãn Thọ An. Thẩm Tĩnh Chi đặt rượu và thức ăn xuống rồi cung kính thối lui ra ngoài canh cửa.

    Doãn Thọ An dai người cở bỏ xiềng xích cho Thượng Quan Yến và Tô Giang Tả, ba người nhìn nhau hồi lâu, cuối cùng là Tô Giang Tả lên tiếng trước " Hoàng thượng tới tiễn tội thần một đoạn đường sao ?”

    Doãn Thọ An vuốt cằm không nói, sau một lúc lâu, mới vừa trầm giọng đáp “ Thái phó, ngươi là ân sư của ta, ta vẫn kính trọng và cảm kích ngươi, dù ngài có tin hay không thi thực ra ta cũng không có ý định giết ngươi”, hắn lại quay sang Thượng Quan Yến nói tiếp “ Hoàng hậu tỷ tỷ là tỷ tỷ của ta, cũng giống như người thân đã bảo hộ, chăm sóc ta”

    Hắn dừng một lát, lại khẽ thở dài: “Nhưng mà quốc có quốc pháp, ta không thể bảo vệ cũng không thể dung túng các ngươi được, xin lỗi”

    Tô Giang Tả cùng Thượng Quan Yến cùng liếc nhìn nhau, nắm chặt tay nhau “ Thần hiểu được, cũng sẽ không làm cho Hoàng thượng khó xử”

    Doãn Thọ An đưa lưng về phía hai người, chỉ vào bầu rượu như không đành lòng nhìn thấy biểu tình của hai ngươi “ Bên trong có độc dược bí mật của cung đình, không quá thống khổ. Sau khi các ngươi đi rồi, ta sẽ nói với bên ngoài là các tự nguyện lấy cái chết để tạ tội, về phần người nhà các ngươi, ta sẽ không gây khó dễ”

    Nghe vậy, Tô Giang Tả cùng Thượng Quan Yến lập tức quỳ xuống, cảm kích nói “ Tạ Hoàng thượng”

    “Ai, nghe các ngươi gọi như vậy không quen chút nào” Doãn Thọ An nghiêng ngả lảo đảo, quay đầu cười khổ nói “ Thật chút hoài niệm lúc Thái phó đại nhân hung hăng đánh lòng bàn tay ta, còn Hoàng hậu tỷ tỷ thì không chút nương tay, ra sức nhéo lỗ tai ta”

    Thượng Quan Yến bật cười thành tiếng, tiến lên nắm lỗ tai Doãn Thọ An " sau này không được khi dễ Thù Thù, cũng không được bạc đãi A Cẩn nhà ta” dứt lời, nàng nước mắt tràn mi quay lại đứng bên cạnh Tô Giang Tả, cố mỉm cười “ Con mọt sách, chúng ta kiếp sau sẽ làm vợ chồng, ta sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện làm con dâu nuôi từ bé nữa”

    “Khụ khụ.” Doãn Thọ An nhịn không được ho lên mấy tiếng, thấy bọn họ thâm tình nói lời chia ly, không hề để ý tới mình thì ngượng ngùng bước ra ngoài, nhỏ giọng phân phó với Thẩm Tĩnh Chi “ Ngươi, đưa bọn họ lên đường đi”

    Dứt lời liền nặng nề rời đi, Thẩm Tĩnh Chi lúc này mới rót rươu đưa đến trước mặt Tô Giang Tả, cao giọng nói “Tô tướng đại nhân, thỉnh ra đi”

    Mùa thu Gia Hòa năm thứ tám, hoàng hậu Thượng Quan Yến cùng thừa tướng Tô Giang Tả tư thông, lấy cái chết tạ tội, Cung Văn đế niệm tình cũ, không xét tội lên người tộc nhân, đặc xá cho Tô gia cùng Thượng Quan tộc, ân sủng như trước.

    Thượng Quan Yến thùy hào Mẫn Ý, không cho nhập hoàng lăng, không được hưởng hiến tế. Tuy khi nàng còn sống ra sức muốn làm một thục nữ hiền tuệ mà không được, nhưng khi chết được ban cho một chữ Ý thể hiện sự ôn nhu coi như là như ý nguyện. Còn các sử quan đời sau khi nhắc tới nàng luôn khịt mũi lên án mạnh mẽ “ yêu hậu”

    Nhắc tới Tô Giang Tả, sử quan đều thở dài : Tô tướng cả đời tận trung vì nước, tài hoa xuất chúng, dốc hết tâm huyết, có thể trở thành một lương thần lưu danh muôn thuở nào ngờ lại thất bại trong gang tấc, thân bại danh liệt vì nữ sắc. Cổ nhân nói không sai, hồng nhan họa thủy, anh hùng nan quá mỹ nhân quan”

    Về phần Cung Văn đế cũng có nhiều nho sinh phê bình kín đáo, nói hắn giam mẹ đẻ là bất hiếu, giết ân sư là bất nhân bất nghĩa, giết hoàng hậu là bạc tình.

    Dù thế nào, khi Tô Giang Tả và Thượng Quan Yến hai mắt mờ lệ cùng mỉm cười uống rượu độc thì chỉ thấy công danh lợi lộc như may bay gió thổi, có thể cùng người mình yêu nắm tay nhau thì chẳng e ngại gì nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 42: Mộng đẹp

    Kết thúc của những câu chuyện tình yêu lãng mạn thời xưa đều là hoàng tử và công chúa hạnh phúc bên nhau, nhưng đến một ngày nào đó, bọn họ cũng sẽ già đi. Hoàng tử và công chúa ở cùng một chỗ đương nhiên là hạnh phúc nhưng đến khi bọn họ đã bạc đầu vẫn có thể ở cùng một chỗ cùng ngắm trăng ngâm thơ, tám chuyện cuộc sống…điều đó còn lớn hơn cả hạnh phúc.

    === ========

    Doãn Thọ An từng bước một vững vàng đi ra khỏi thiên lao, đập vào mắt hắn là khuôn mặt đang mỉm cười Thẩm Tĩnh Thù, hai chân hắn nhất thời mềm nhũn, lập tức nắm lấy tay nàng vội vàng hỏi " Thù Thù, vừa rồi ngươi đã nghe được những gì ? ta biểu hiện thế nào ? có lộ ra sơ hở hay không ? "

    " Không có, Thọ Thọ, ngươi diễn rất tốt " Thẩm Tĩnh Thù biểu lộ sự say mê " nhất là cái câu : ta không thể bảo vệ các ngươi, cũng không thể dung túng các ngươi. Ngữ khí của ngươi khi đó rất đau đớn, âm thanh bi thống, ví như lời Ngọc Như Ý lúc trước thì là… "

    " Ý thức được hành vi nghệ thuật " Thẩm Tĩnh Chi lên tiếng bổ sung, cảm khái nói " Hoàng thượng biểu hiện vô cùng xuất sắc, nhất là khi quay lưng lại, trong mắt như có lệ, vẻ mặt bi thương, thực sự cũng làm cho thần cảm động vài phần ah. Đây mới là thể hiện tuyệt đối của thực lực, không như Quýnh vương thuộc phái thần tượng, không thể nào so sánh bằng "

    Dứt lời, hắn chỉnh lại y quan, khom người hành lễ với Doãn Thọ An " tất cả đều đã sắp xếp thỏa đáng như Hoàng thượng phân phó, Tô tướng và Hoàng hậu đã ngủ say, ba ngày sau mới có thể tỉnh lại. Người khám nghiệm tử thi, nhập liệm…thần đã chuẩn bị sẵn sàng, tuyệt đối sẽ không để lộ thông tin. Nếu Hoàng thượng vẫn còn lo lắng thì thần sẽ phóng hỏa đốt thiên lao, mọi chuyện sẽ xong xuôi. Còn về phần Tô tướng và Hoàng hậu, thần sẽ đưa bọn họ đi thật xa, Hoàng thượng yên tâm "

    Doãn Thọ An vừa lòng gật gật đầu, thừa dịp Thẩm Tĩnh Thù không chú ý, vụng trộm kéo hắn đến một bên, nhỏ giọng hỏi " rượu kia đâu, ngươi còn hay không ? "

    “Hắc hắc, Hoàng Thượng cứ việc yên tâm, trong rượu ta đã cho một ít thuốc xổ, khi bọn họ tỉnh dậy nhất định sẽ chạy không kịp " Thẩm Tĩnh Chi cười gian đáp " tội chết có thể tha, nhưng tội sống không thể không tính, thần sẽ thay Hoàng thượng trút giận một chút "

    Hai tên vô lại nhìn nhau cười to, quanh quẩn hồi lâu trong không trung, trong sự ngạc nhiên khó hiểu của Thẩm Tĩnh Thù…

    ******************

    Từ đ1o về sau, Thọ Thọ và Thù Thù cùng trải qua cuộc sống hạnh phúc. Gì ? ngươi hỏi về sau tiếp tục thế nào ? ngươi xác định muốn nghe ? thực sự rất muốn ? được, vậy thì tiếp tục kể thôi.

    Về sau, đương nhiên là ngày tháng trôi nhanh như ngựa phi qua cửa sổ, con người rồi cũng sẽ già đi…

    Quân thần cùng đồng lòng cố gắng nên Đại Doãn vương triều đã trải qua thời đại thái bình thịnh thế. Tuy rằng nhân sự có nhiều thay đổi, chúng lão thần có người chết có người về hưu, lớp trẻ thay thế như nấm mọc sau mưa, triều đình nhiều phen biến hóa thì Thẩm Tĩnh Chi vẫn an ổn trên ghế thừa tướng một năm lại một năm.

    Có người nói, Thẩm tướng chủ ngoại, Thẩm phi chủ nội, Đại Doãn vương triều chỉ còn đổi sang họ Thẩm nữa là xong nhưng Doãn Thọ An vẫn không để ý tới những lời bàn tán, dị nghị, muôn vàn sủng ái đều dồn vào một người. Đương nhiên cũng vì thế mà hậu cung của Cung Văn đế hoang vắng thảm thương, nhìn qua nhìn lại chỉ có một mình quý phi Thẩm Tĩnh Thù. Đế phi tình thâm làm biết bao thiếu nữ thương tâm khóc hận.

    Lại nghe nói, có một ngày Cung Văn đế cùng Ngự sử đại nhân tranh cãi ầm ĩ trong thư phòng. Ngự sử đại nhân đánh thua một ván, tức giận rời đi, không để ý nên va vào cây cột, trán nổi cục u to tướng rướm máu. Hình bộ thượng thư Sở Trung Thiên lại nghe tin báo Ngự sử đại nhân đang ở ngự thư phòng dùng hình thức tử gián để khuyên vua, liền rút kiếm tiến cung, rượt Cung Văn đế đang ở trước giường an ủi Ngự sử đại nhân chạy suốt mấy gian điện. Cuối cùng biết rõ mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, tuy Hình bộ thượng thư đã bị đánh trượng lại trừ thêm bổng lộc nhưng Cung Văn đế vẫn bí mật hạ mệnh lệnh : khi nào Ngự sử đại nhân tiến cung nghị sự, ám vệ nội thị nhất định phải canh phòng nghiêm ngặt, vì an nguy của Hoàng thượng, không được để Trần Sơ có chút tổn thương nào.

    Lại nghe nói, kỳ thi mùa xuân, tân văn võ Trạng Nguyên vào cung diện thánh đã làm cho Cung Văn đế ngây người, Thẩm tướng thì choáng váng xây xẩm. Ai nấy đều nói Tô Khanh tuy là văn võ toàn tài nhưng bộ dáng lại quá mức xinh đẹp, nhất là đôi mắt xếch tràn ngập yêu khí, thân là nam nhân mà mang tướng hồ ly. Nhưng Cung Văn đế lại không để ý tới dị nghị, Thẩm tướng cũng không màng lời bàn tán, đưa Tô Khanh năm đó mới mười tám tuổi vào nội các, thường gọi tiểu Tô tướng. Quần thần than ngắn thở dài : Đại Thẩm tướng làm người hoang đường, tiểu Tô tướng nhiễu loạn triều cương, thế nhưng giang sơn của Cung Văn đế vẫn vững như bàn thạch.

    Tiểu Tô tướng tuy có tài trị thế nhưng tính nóng như lửa, chuyện thị phi quanh mình cũng không ít. Đầu tiên là nhân lúc tiệc rượu, âm thầm bỏ bả đậu vào chén canh của Tô tướng đại nhân, hại hắn phải đi gặp người nổi tiếng suốt mấy ngày. Quýnh vương gia mặt dày mày dạn ở trong Thẩm tướng phủ gạt ăn gạt uống suốt hai mươi năm vẫn tật cũ không bỏ, cố tình coi trọng tiểu Tô tướng, tìm mọi cách để được sờ bàn tay nhỏ bé của hắn, cho dù bị đánh đau cũng nhất định không buông bỏ, thậm chí mỗi ngày còn tìm gặp Cung Văn đế gây náo loạn, nhất định đòi chuyển đến sống trong phủ của tiểu Tô tướng, dây dưa không rõ…Người đời lại ca thán : tiểu Tô tướng sức quyến rũ mạnh mẽ, mê quân thượng, hoặc Quýnh vương.

    Lại lại nghe nói, Nam Cương không yên, chiến tranh liên miên, Trụ Quốc đại tướng quân Thượng Quan Cẩn liều chết đền nợ nước, máu đẫm sa trường dù đánh lui cường địch nhưng thân cũng bị trúng tên, mấy tháng sau thì qua đời. Tin dữ truyền về kinh thành, Cung Văn đế ngồi sững sờ trên long ỷ hồi lâu mới hoàn hồn, truy phong hậu táng, an ủi cho người nhà. Bãi triều xong hắn ngồi lỳ trong ngự thư phòng cả ngày, chỉ sai người mang đến cho Thẩm Tĩnh Thù cái hộp đựng đầy đào huyên mà Thượng Quan tướng quân trước lúc lâm chung gởi tới. Một đêm này, lần đầu tiên Cung Văn đế không qua đem trong An Tuệ cung, để mặc Thẩm quý phi thổi đào huyên cả đêm…



    Thời gian thắm thoát thoi đưa, dù là thiếu niên tuấn lãng hay mỹ nữ động lòng người thì rồi mái đầu cũng bạc trắng, thì rồi trần quy trần, thổ về thổ…cuối cùng cũng chỉ còn lại bộ xương khô…

    Đời sau khen Cung Văn đế là thiên cổ minh quân, hắn ban hành thuế muối, sửa đê điều, trị thủy lợi, giảm tô thuế, bỏ khổ hình…mở ra một triều đại thái bình, tạo phúc cho muôn dân.

    Cũng có người nói Cung Văn đế trời sinh tính yếu đuối, làm việc công tư bất phân, tin nịnh thần, sủng gian phi, không có chí cầu tiến, rõ ràng là một hôn quân.

    Lại có người nói, Thẩm quý phi xuất thân danh môn, hiền lương thục đức, mẫu nghi thiên hạ, vì Cung Văn Đế sinh hai nam một nữ, thực sự là tấm gương cho nữ nhân, là một thế hệ hiền phi.

    Lại có người khinh thường phản đối, nói Thẩm quý phi chuyên sủng, độc chiếm đế ân, cùng với đường huynh Thẩm tướng cấu kết làm việc xấu, mua quan bán tước, nhận hối lộ, buôn lậu, ngoại thích tham gia vào chính sự, hậu phi loạn quyền, là hồng nhan họa thủy, là đại gian phi không hơn không kém…

    Dù hậu nhân đánh giá thế nào thì chết rồi, ai đâu mà biết.

    Một đêm trăng sao soi sáng, ngay trước điện Trường Sinh có hai bóng dáng dữa vào nhau, nhìn đám đom đóm bay chung quanh.

    Một người hỏi " Thù Thù, sao ngươi không mặc bộ bách điểu triều phượng mà ta mới may cho ngươi ? "

    Người kia nói " quá rực rỡ ah, ta thấy mình hiện đã lớn tuổi, mặc đồ nổi quá rất khó coi "

    “Ai nói , Thù Thù của ta là đẹp nhất, ngày khác ta lại làm cho ngươi một bộ y phục mới, chúng ta lén mặc trong tẩm cung thôi, đừng để cho Tô Khanh thấy, nếu không hắn sẽ lải nhải điếc tai luôn ah "

    " Tiểu Tô tướng này ngày càng giống Thái phó đại nhân, đúng rồi, Thọ Thọ, các ngươi khẳng định hắn là đứa nhỏ của Hoàng hậu tỷ tỷ "

    “Hắn liều chết không nói, ta cùng Tĩnh Chi thử mọi cách cũng không moi được kết quả từ hắn nhưng mà nhìn diện mạo thì không sai được "

    “Thọ Thọ ngươi thật tốt, năm đó tức giận như vậy mà cuối cùng cũng tha cho bọ họ "

    “Ta cũng quả thật không hạ thủ được a. Thù Thù, đều nói hoàng đế là người cô đơn, nhưng ta thực sự hạnh phúc, vẫn có các ngươi ở bên cạnh "

    “Ha ha, Thọ Thọ ngươi lại đây, trên đầu ngươi có sợi tóc bạc nè, ta nhổ cho ngươi "

    “Ai a, đúng rồi, hậu cung không chủ vị đã lâu, hôm nay lại có người thượng tấu, Thù Thù, ngươi thực sự không muốn làm hoàng hậu ? "

    " Đương nhiên, chỉ nghe nói có gian phi chứ đâu có nghe qua gian hậu, cho nên ta mới không cần làm hoàng hậu đâu "

    “Ha ha, ta cũng đoán được như thế nên đã từ chối giúp ngươi, kết quả hôm nay đã có người chửi ngươi là gian phi "

    “Thật sự?”

    “n, buổi triều hôm nay, quần thần vì việc lập ai làm thái tử mà loạn cả lên "

    " Hừm, có gì mà tranh cãi, lập đại hoàng nhi là được rồi "

    " Nhưng có người ngại đại hoàng nhi chỉ thích làm thợ mộc không thể trị nước, có người lại ngại tam hoàng nhi quá thận cận với Tô Khanh, bọn họ tranh cãi hồi lâu, cuối cùng liền đổ lên đầu chúng ta. Nói hai chúng ta cố gắng không đủ, làm bọn họ có quá ít đối tượng để lựa chọn, còn nói hậu cung chuyên sủng, không cho ta nạp phi để có thêm con, đúng là đại gian phi, còn nói ta nhu nhược, nghe gió thổi bên tai, là hôn quân "

    “Rất kích động , rất hưng phấn nha , nhiều như vậy năm , rốt cục cũng có người mắng ta là gian phi "

    “Đúng vậy, đúng vậy, hơn nữa theo tin tình báo đáng tin cậy thì sáng sớm mai, Trần Sơ sẽ dẫn dắt toàn thể ngôn quan đến ngoài cung tĩnh tọa, viết gián nghị mắng hai chúng ta. Thù Thù, chúng ta cùng nhau đến nghe đi… "

    “Ừ, Thọ Thọ…”

    “Thù Thù…”

    "rất không dễ dàng …”

    “Đúng vậy, đầu năm nay, người xấu so với người tốt còn không chịu nổi a…”

    Hoàn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này