1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Hoàng Đình - Tác giả: Thân Vẫn Chỉ Tiêm - Tình trạng: đang post

Discussion in 'Truyện dịch' started by Nhi.., May 28, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 20: Ngự Thủy
    Ở phía trên khúc sông Tú Xuân loan có một lưu vực sông gọi là Loạn Lưu pha. Hai bên bờ sông đều là núi, không có người ở, cũng chẳng biết từ lúc nào mà lưu vực sông này không còn Hà Bá xuất hiện nữa. Tất nhiên là sắc phù năm đó của Thiên Đình giờ cũng không biết tung tích. Trong sông giờ chỉ có yêu linh, nếu yêu linh muốn ngưng tụ ra linh phù thì cần phải lấy khí tức bản thân dung hợp với lưu vực sông, thế nhưng trong lưu vực sông này cũng không phải chỉ có một con yêu linh, cho nên nhiều năm qua vẫn không có Hà Bá xuất hiện.

    Trần Cảnh đứng trên đầu một ngọn sóng, một con tôm đỏ lớn từ ngọn sóng bên cạnh chui ra. Thấy Trần Cảnh cúi đầu liếc mắt nhìn, nó lập tức nói:

    - Tham kiến Hà Bá.

    Là một con yêu linh nho nhỏ như nó thì cần phải biết lễ tiết nhân gian. Trần Cảnh tuy cảm thấy hơi lạ nhưng cũng chỉ về phía thượng du hỏi.

    - Phía trên Loạn Lưu pha* là khúc sông nào. (pha: đoạn dốc, sườn dốc)

    - Bẩm Hà Bá, phía trên Loạn Lưu pha là Ác Long hạp.

    - Ác Long hạp? Trong Ác Long hạp có Hà Bá không?

    Trần Cảnh nhíu mày hỏi.

    - Có, có. Con vốn là chỗ quen biết với Hà Bá Ác Long hạp kia. Trước đây nó là một con rắn nước, từng chơi đánh khăng đánh kháo với con ở Loạn Lưu pha. Không biết hên hên thế nào mà nó được Long Vương ban thưởng cho một sắc phù, trở thành Hà Bá của Ác Long hạp. Về sau có lần tới con đến Ác Long hạp tìm nó nhưng nó không thèm nhận con, hơn nữa còn đuổi con ra ngoài. Vinh hoa phú quý rồi nên quên mất huynh đệ lúc hoạn nạn.

    Con tôm đỏ này đã khai linh trí từ trăm năm trước, chỉ là không gặp cơ duyên gì cho nên không có tiến bộ gì nhiều, pháp lực còn thấp hơn con cá chép tinh kia rất nhiều. Nhưng do sống lâu, nên cũng biết không ít chuyện, lại giỏi về xem sắc mặt, cho nên nó lấy cho mình cái tên là Hồng đại hiệp. Lúc Trần Cảnh nghe nó tự nhận mình Hồng đại hiệp thì ngẩn người, quan sát kỹ càng trên dưới mới đồng ý với cái tên này. Tuy cảm thấy buồn cười nhưng hắn cũng không bảo nó đổi tên.

    Hai con mắt trố của Hồng đại hiệp đảo vòng vòng nhìn sắc mặt của Trần Cảnh, thấy hắn như vẫn muốn nghe tiếp cho nên liền nói thêm:

    - Loại Hà Bá như nó thì có tài cán gì có thể so với ngài. Ngài là người cao thượng, thần thông quảng đại, chắc cũng không cần bao lâu nữa là người ở hai bên bờ sông nhất định sẽ cung phụng tượng ngài, hương khói ngày đêm không dứt.

    Trần Cảnh cũng không chú tâm nghe thêm lời của Hồng đại hiệp mà muốn cảm ứng động tĩnh ở đầu sông. Hắn nghe được tiếng niệm chú rất quen thuộc. Tâm hắn tĩnh lại, thiên địa như cũng yên lặng theo, thần niệm từ lưu vực sông truyền ra, một hình ảnh liền xuất hiện trong đầu hắn.

    Trên sườn núi có một thác nước đổ thẳng xuống, đá ở hai bên nhọn hoắt chĩa lên. Một người áo đen đứng ở trên thác nước lấy tay chỉ lên trời, lớn tiếng niệm những thần chú nghe rất quen tai. Không được bao lâu, liền thấy người áo đen đưa tay vào trong thác nước rồi chợt phất lên như kéo một tấm vải mềm. Một ngọn sóng cực lớn dựng đứng lên theo cánh tay hắn, vừa như biển động lại như vạn mã bôn đằng, rồi tựa như tuyết lở đổ ầm ầm về phía hạ lưu.

    Trần Cảnh kinh hãi, bị đẩy khỏi trạng thái tĩnh tâm. Dòng nước trước mặt vẫn cứ yên ả nhưng hắn đã có thể cảm thụ được tốc độ dòng nước càng lúc càng tăng lên, đợi thêm một lát thì đã thoáng nghe được tiếng sóng ầm ầm.

    Hồng đại hiệp dường như cũng cảm thụ được điều này. Nó im lặng cảm thụ rồi chợt biến sắc, muốn nói thêm cái gì đó nhưng lại không nói ra được, chỉ dùng cái càng đỏ của mình để chỉ về phía xa.

    Chỉ thấy từ chỗ đầu khúc ngoặt đầu có một con sóng cao hơn mười trượng lao tới cuốn phăng mọi thứ. Trên đầu sóng là mây đen đang ùn ùn kéo tới. Ngọn sóng này đã cao hơn con đê không ít, lại còn lao nhanh theo đường sông như vạn mã phi đằng, khí thế ngập trời.

    Khi nhìn thấy ngọn sóng này, Trần Cảnh liền biết đây là dùng pháp lực phát động. Con mắt hắn hơi nhíu lại, sát khí trong lòng không kìm được bốc lên, không nói cũng biết là có người đang muốn nhắm vào hắn.

    - Hà Bá gia, ngọn… ngọn… ngọn sóng này sẽ làm vỡ đê mất…

    Hồng đại hiệp hoảng hốt nói. Nó có thể cảm thụ được uy thế ngập trời cuốn phăng tất cả. Với pháp lực của nó mà bị cuốn vào trong ngọn sóng kia thì chắc chắn sẽ bị xé nát bươm trong nháy mắt. Nếu không phải ở đây còn có Trần Cảnh thì nó đã sớm xuôi theo dòng chảy để chạy trốn rồi.

    Sắc mặt Trần Cảnh cực kỳ khó coi, hắn mới được phong chức Hà Bá cho nên tín ngưỡng còn chưa ổn định. Nếu bây giờ con sóng này phá hủy đê, nhấn chìm mấy chục thành trấn ở sau đó thì tinh thần của hắn vừa mới dung hợp lưu vực sông sẽ bị tan đi, lại thêm oán khí của nhân gian là có thể khiến hắn rơi vào cảnh thần hồn câu diệt.

    Cảm giác đau đớn do thần hồn tiêu tán, bài vị bị phá vẫn còn lưu lại trong đầu Trần Cảnh. Bây giờ hắn vừa nghĩ đến chuyện mình lại phải đối mặt với nguy hiểm, bị tiêu tán thần hồn thì cực kỳ phẫn hận. Hắn nhìn về phía ngọn sóng cao hơn mười trượng kia mà quát:

    - Lần này nếu ta không chết, tương lai ta sẽ chém chết kẻ làm phép dâng sóng kia.

    Hồng đại hiệp thảy thấy sống lưng lạnh toát, nghĩ đến con cá tinh bị Trần Cảnh lột vẩy bẻ xương thì lòng trầm xuống.

    - Truyền lệnh của ta, điều động toàn bộ thủy tộc trong khúc sông Tú Xuân đến đây.

    Nghe xong lời nói uy nghiêm và quyết đoán của Trần Cảnh, Hồng đại hiệp vội vàng vâng mện rồi, xoay người ngự thủy chạy đi.

    Từ ngọn sóng này, Trần Cảnh có thể thấy được pháp lực của người làm phép kia cao hơn mình rất nhiều. Nếu chờ thêm một hai năm nữa thì hiển nhiên hắn sẽ không sợ, lấy sức một mình thôi cũng có thể dẹp yên ngọn sóng này, nhưng hiện tại hắn biết bản thân mình không làm được. Chỉ có thể hợp sức với toàn bộ sinh linh của khúc sông Tú Xuân này để chống lại nó.

    Hắn bảo Hồng đại hiệp truyền phù lệnh là lệnh cho những sinh linh đã khai thông linh trí tới, còn những sinh linh bình thường thì có tới cũng vô dụng, chỉ chịu chết mà thôi.

    Từ khi Trần Cảnh thành Hà Bá thì đã có phép vọng thần. Đây là một loại pháp luật có thể dò xét thần hồn của con người, cũng có thể nhìn được xa hơn. Ngay lúc ngọn sóng kia xuất hiện thì nó vẫn còn ở cách đây mấy chục dặm, chỉ nháy mắt một cái đã đi tới được hơn mười dặm. Do mặt sông trống trải nên Trần Cảnh có thể thấy vô số sinh linh ngọn sóng kia cuốn vào, có con chết, có con sống.

    Còn sống tất nhiên chính là một vài con yêu linh đã có linh trí. Bọn nó đều đang liều mạng vận pháp lực để cố thoát khỏi sức cuốn của ngọn sóng. Chỉ có điều là bọn nó càng vận pháp lực thì lại càng làm cho lớn và cao thêm.

    Nước sông cuồn cuộn phát ra âm thanh như tiếng sấm. Bão táp gào thét, mây đen kéo tới, bầu trời như muốn sụp xuống.

    Chỉ trong nháy mắt, ngọn sóng kia đã tới gần. Hắn quay đầu nhìn lại, mặt nước của khúc sông Tú Xuân loan mặc dù thay đổi nhưng vẫn còn khá êm ả. Chỉ trong một lát nữa thôi, nơi đây sẽ lâm vào cảnh xác chết đầy sông. Nếu con đê bị vỡ thì một diện tích lớn đồng ruộng biến thành biển nước, sẽ có vô số người tan cửa nát nhà. Trần Cảnh cũng sẽ bị thần hồn tiêu tán. Trần Cảnh không gánh nổi tội nghiệt này, mà hắn cũng không muốn gánh.

    Hồng đại hiệp vẫn chưa thấy trở lại, quay đầu nhìn thì con sóng kia còn cách khoảng hơn một dặm, chỉ chốc lát nữa là có thể tới trước mặt Trần Cảnh.

    Khí thế mạnh mẽ cuốn phăng mọi thứ, Trần Cảnh đứng trước ngọn sóng như một con kiến đứng dưới chân núi.

    Trần Cảnh chợt vuốt cây Hà Bá trượng đang cầm. Tay hắn vuốt đến chỗ nào, trượng Hà Bá liền phát sáng đến chỗ đó, trong vầng sáng hiện lên từng đạo phù chú. Trượng Hà Bá có thể đo độ sâu của sông, cũng có tác dụng ổn định lưu vực sông.

    Lúc này nước sông bắt đầu bất ổn nên vừa đúng lúc dùng trượng Hà Bá để ổn định lại dòng chảy.

    Trần Cảnh bay lên trời, cầm trượng Hà Bá cắm vào trong nước. Trượng Hà Bá liền dài ra, cắm thẳng vào đáy sông. Phần trồi lên mặt nước của trượng Hà Bá trượng phát sáng, nguyên bản nước sông còn đang bất ổn liền lập tức yên ổn trở lại. Chỉ có điều con sóng lớn đã tới, không biết hắn có thể định được ngọn sóng này hay không.

    Ngay khi trượng cắm vào trong sông, Trần Cảnh vỗ trán một cái, hình ảnh của một khúc sông hiện lên phía trên đỉnh đầu hắn. Từng tia sáng trắng chiếu xuống bao quanh người hắn. Đồng thời hắn giang hai tay ra, hít sâu một hơi, toàn bộ nước của khúc sông Tú Xuân đều ngừng lại, sau đó chảy ngược dòng về phía hắn.

    Đây là thần thông ngự thủy của Hà Bá.

    Khúc sông Tú Xuân loan ở bên dưới ngọn sóng kia, hiện tại Trần Cảnh đang làm phép cho cả đoạn sông chảy ngược dòng lên đó. Hắn muốn dùng phương pháp này để triệt tiêu lực đánh vào của ngọn sóng kia, cho dù là thể không triệt tiêu hết hết thì cũng làm cho nó yếu đi.

    Ngọn sóng lớn như núi đổ xuống ầm ầm.

    Trần Cảnh rút kiếm trong tay, đứng trên mặt nước chỉ vào ngọn sóng đang cuồn cuộn đổ xuống. Hắn múa kiếm rất nhanh trong không trung, một phù văn phát linh quang xuất hiện, Trần Cảnh hét lên một tiếng:

    - Tan.

    Linh phù kia tựa như có sinh mệnh, đâm thẳng vào trong ngọn sóng đang đổ xuống.

    Trần Cảnh tiếp tục dùng toàn bộ pháp lực để phát động thần thông ngự thủy. Ngọn sóng lập tức bị hã thấp xuống một bậc. Nhưng lực đổ của ngọn sóng kia quá lớn, hắn không thể đánh tan hẳn nó trong một lần. Bây giờ không kịp thi triển thêm lần nữa, hắn kiên quyết dựng thẳng lên, lao người bay thẳng vào trong ngọn sóng.

    “Ầm ầm…”

    Hồng đại hiệp dẫn theo mấy trăm thủy tộc từ đằng sau ngược dòng đi tới. Từ xa nó đã thấy Trần Cảnh nổi sóng đánh ngược, sau đó lại cầm một thanh kiếm nhảy vào trong ngọn sóng cao như núi kia.

    Chỉ trong nháy mắt, cả hai chạm vào nhau.

    Dòng nước cuốn đi tất cả, trùng trùng điệp điệp. Mây đen u ám trên trời phủ xuống mặt nước.

    - Tiêu rồi, Hà Bá tiêu rồi...
    Bọn chúng nhìn thấy Trần Cảnh nhảy vào trong ngọn sóng cao như núi kia thì liền hoảng sợ. Ở trong mắt bọn chúng, Trần Cảnh chết chắc rồi. Một khi ngọn sóng này đổ xuống, nếu như không phải có người ở sau làm phép còn đỡ, còn nếu có người làm phép thì chắc chắn là cửu tử nhất sinh.

    Bọn nó cho rằng Trần Cảnh chắc chắn bị ngọn sóng chấn chìm. Nghĩ tới đây thì chúng đã thấy ngọn sóng kia vừa tới khúc sông Tú Xuân liền bị khựng lại, hình thành một vòng xoáy ở ngay gần bờ. Vòng xoáy càng ngày càng lớn, càng xoáy càng sâu.

    Bọn chúng liền biết Hà Bá của mình còn chưa chết, hơn nữa còn đang dùng phép ngự thủy chống lại ngọn sóng kia, nếu không thì sẽ không hình thành vòng xoáy này.

    Nhìn từ xa thì vòng xoáy kia giống như lốc xoáy vậy. Trong vòng xoáy có một cây trượng gỗ màu đen đứng chắc chắn ở nơi đó, giống như có sức định được càn khôn.

    - Hà Bá…

    Hồng đại hiệp đột nhiên chỉ vào vòng xoáy, gọi to.

    Chỉ thấy trong vòng xoáy có một người tay cầm kiếm dài dài thước di chuyển theo dòng xoáy.

    - Sinh linh của Tú Xuân loan mau nhanh đến đây chống lại đợt triều này, đứa nào dám trái lệnh, giết không tha.

    Tiếng nói từ trong vòng xoáy truyền ra. Ngay khi dứt lời thì thấy tay Trần Cảnh nâng kiếm lên chém một con cá tinh trôi tới theo ngọn sóng thành hai khúc. Kèm theo lời nói của hắn lúc nãy, những con cua, cá tinh kia còn đang không biết có nên đi tới hay không liền bị sát khí nặng nề làm cả người lạnh toát.

    Lập tức từng con cưỡi sóng đi lên, tuy không có đến gần vòng xoáy nhưng cũng phát động một phần linh lực trong cơ thể, sử dụng toàn bộ bản lĩnh đẩy sóng của mình đẩy ngược con sóng lên thượng nguồn khúc sông Tú Xuân loan.
     
    Phiên Phiên likes this.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 21: Thần Chiến
    Trong vòng nước xoáy, Trần Cảnh cảm thấy đau như cắt. Đợt lũ chảy xiết tạo ra lực luốn cực lớn. Nếu không phải hắn có pháp lực hộ thân thì đã bị xé thành nhiều mảnh chỉ trong nháy mắt. Ngay trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, Trần Cảnh đã thấy hết sức rồi.

    Những loại pháp thuật như đẩy sóng, ngự thủy, hộ thân, trảm yêu trong vòng xoáy hợp lại khiến pháp lực mà hắn phải dùng tăng lên gấp bội. Cũng may pháp lực của Trần Cảnh cũng không phải là dạng pháp lực của người tu tiên. Tuy linh lực của lưu vực sông vẫn rất sung túc nhưng tinh thần của hắn vẫn bị tiêu hao khi điều động chúng.

    Trong làn sóng có mấy con cá yêu có pháp lực khá thâm hậu. Tuy Trần Cảnh không biết chúng được kẻ ở phía sau làn sóng phái tới hay bị cuốn vào trong, nhưng bất luận thế nào, khi có bọn chúng thì sóng sẽ lớn hơn rất nhiều. Trần Cảnh không thể lui, nếu hắn rời đi thì sóng triều sẽ cuốn phăng tất cả mọi thứ rồi xông thẳng đến triền đê. Mặc dù làn sóng có đến cũng không chắc có thể làm vỡ đê nhưng vẫn sẽ làm đê yếu đi. Trận đại chiến sau đó ắt sẽ khiến bờ đê bị sạt. Vì vậy Trần Cảnh muốn giết bọn chúng trước rồi mới cản sóng trước khi nó tới triền đê.

    Hà Bá trượng đứng sừng sững trong vòng xoáy, thứ này có tác dụng ổn định dòng sông nhưng bây giờ cũng lung lay liên tục, ánh sáng trên Hà trượng đã rất nhạt, tựa như có thể tắt bất cứ lúc nào.

    Đúng lúc này, Trần Cảnh cảm giác áp lực đã giảm. Hướng mắt nhìn ra ngoài vòng xoáy, hắn thấy cách đó không xa có mấy trăm thủy tộc đang đẩy sóng để cản cơn sóng triều.

    Tuy áp lực đã được giảm bớt nhưng Trần Cảnh biết nếu mình vẫn còn ở đây thì không thể tiêu trừ áp lực này. Biện pháp duy nhất chính là dẫn chúng đi vào khúc sông Tú Xuân. Bởi vì khúc sông Tú Xuân chính là thần vực của hắn, nên chỉ cần bước vào trong khúc sông này thì hắn sẽ có ưu thế rất lớn.

    Trần Cảnh vẫn cảm nhận được sự hiện hữu của người làm phép đẩy sóng ở phía sau sóng triều, do đó hắn không dám bứt ra ngoài, chỉ sợ vạn nhất lúc mình vừa lui thì đối phương nhân cơ hội đẩy sóng tới cuốn phăng tất cả. Vì vậy, Trần Cảnh đành phải làm yếu pháp lực đợt sóng triều dần rồi mới dẫn đường cho vòng xoáy tiến vào trong khúc sông Tú Xuân. Chỉ thấy vòng xoáy như một ngọn núi cao di chuyển về phía khúc sông Tú Xuân, nó đi qua nơi nào thì bất kể là bùn cát ở đáy sông hay sinh linh đang sống đều bị cuốn vào.

    Nhưng khi vòng xoáy này đã vào sâu trong khúc sông Tú Xuân, vòng xoáy lẫn sóng triều lập tức trở nên yếu ớt. Cho đến khi nó đi tới giữa đoạn sông Tú Xuân, một tiếng hét lớn chợt vang lên:

    - Tán.

    Tiếng hét như sấm rền, vang khắp trời.

    Cơn sóng cuồn cuộn nổi lên rồi tán loạn theo tiếng hét khiến dưới mặt nước xuất hiện một xoáy nước ngầm khổng lồ, một lúc lâu sau mặt sông mới có thể ổn định.

    Tại biên giới giữa khúc sông Tú Xuân và Loạn Lưu pha có một thanh niên áo đen đứng trên một con rùa lớn, bên cạnh y là một tiểu quỷ mặt xanh nổi dập dờn trên mặt nước.

    Chỉ nghe thanh niên áo đen kia nói với vẻ bất ngờ:
    - Không ngờ hắn lại đủ gan dạ và sáng suốt để biết phải ngăn cản cơn sóng triều đầu tiên, sau mới dẫn nó tiến vào trong khúc sông của mình rồi phá đi. Hiếm thấy ở chỗ hắn dám tự thân ngăn cản, nếu ta xuống theo sóng triều thì lúc này hắn đã là người chết rồi. Nhưng cũng thật đáng tiếc là pháp lực hơi thấp, ta cũng muốn nhìn xem hắn có biện pháp nào bảo vệ được cái đê kia. Chỉ cần đê vỡ thì hiển nhiên bài vị của hắn sẽ biến mất.

    Tiểu quỷ mặt xanh bên cạnh nghi hoặc hỏi:
    - Vì sao đại vương không giết hắn ngay lúc vừa rồi, nếu như vậy chẳng phải sẽ tránh được phiền phức ư?

    - Ha ha, ngươi không hiểu rồi. Nếu ta giết hắn và đoạt bài vị thì tín ngưỡng của dân cư hai bờ sông vẫn là thứ của hắn. Mà ta không chiếm được tín ngưỡng thì cũng không thể gia tăng pháp lực, vì thế bài vị khó có thể ngưng kết, thay vào đó chỉ nhận được một lưu vực vô dụng mà thôi. Thứ ta muốn chính là tín ngưỡng ở hai bờ sông, và tượng của ta được dựng ngay trong miếu Hà Bá.

    Trong lúc thanh niên áo đen nói chuyện cùng tiểu quỷ mặt xanh, Trần Cảnh cũng thấy hắn. Hồng đại hiệp cũng thấy được, kinh hãi kêu:

    - Người áo đen kia chính là Hà Bá của Ác Long hạp.

    Trần Cảnh thầm nghĩ:

    - Quả nhiên là Hà Bá của Ác Long hạp làm loạn, Loạn Lưu pha không có Hà Bá nên không ai có thể đẩy sóng triều lên cao đến như vậy, chắc hẳn chính là được tạo từ trên Ác Long hạp.

    Hắn cũng nghe Hồng đại hiệp nói Hà Bá của Ác Long hạp vốn là một con rắn nước, chỉ mới trở thành Hà Bá vài thập niên nhưng cũng đã hóa hình rồi.

    Trần Cảnh dùng vọng thần pháp nhìn qua, chỉ thấy đỉnh đầu của y có một khe sâu màu đen, hiểm ác đáng sợ. Nước sông từ chỗ đó chảy cuồn cuộn xuống phía dưới. Thấy vậy, Trần Cảnh biết sóng triều bắt nguồn chính tại nơi đây, bởi vì sóng triều kia mượn thế từ Ác Long hạp nên mới cao và điên cuồng như thế.

    - Người tới là Hà Bá của Ác Long hạp?
    Trần Cảnh đứng từ xa hỏi.

    Thanh niên áo đen không thèm quan tâm, y nhẹ nhàng đạp lên lưng rùa, con rùa khổng lồ xoay người bỏ đi, vẻ xem thường cực kỳ rõ ràng. Ở trong mắt hắn, Trần Cảnh cùng lắm cũng chỉ là một kẻ vừa mới có được bài vị, sao lại có tư cách nói chuyện ngang hàng với hắn!

    Trần Cảnh nheo mắt suy nghĩ, Hồng đại hiệp đứng ở bên cạnh tức giận nói:
    - Tiểu nhân đắc chí nên càn rỡ.

    Trần Cảnh nheo mắt suy tư, dùng vọng thần pháp nhìn con tiểu quỷ mặt xanh, thấy đỉnh đầu của con tiểu quỷ có một mảng sương mù màu đen nên không thể nhận ra lai lịch, lập tức hỏi:
    - Ngươi có biết tiểu quỷ mặt xanh đứng bên cạnh Hà Bá của Ác Long hạp có lai lịch thế nào không?

    Hồng đại hiệp suy tư đáp:
    - Tiểu quỷ mặt xanh thì chưa thấy qua, chắc là quỷ nước mới xuất hiện gần đây.

    - Đó không phải quỷ nước, nó hoàn toàn không hiểu thuật ngự thủy, chắc hẳn phải là quỷ linh trên đất liền, chỉ là ta không biết nó có lai lịch gì?

    Hồng đại hiệp không biết vì sao Trần Cảnh lại quan tâm đến con tiểu quỷ mặt xanh. Trong mắt hắn, tên tiểu quỷ mặt xanh chỉ là nhân vật không quan trọng. Tuy trong lòng nghĩ vậy nhưng Hồng đại hiệp chỉ đành nói không biết.

    Trong lòng Trần Cảnh nghĩ thầm: “Tiểu quỷ mặt xanh là quỷ linh trên mặt đất, tại sao lại ở cùng một chỗ với Hà Bá của Ác Long hạp? Nếu là lúc bình thường thì cũng có thể, nhưng bây giờ lại khác. Điều này làm Trần Cảnh không thể không suy đoán rằng có điều gì đó bên trong chuyện này. Hơn nữa, pháp lực của con tiểu quỷ mặt xanh lại không cao, sao lại có tư cách đứng ngang hàng với Hà Bá của Ác Long hạp? Từ đó có thể khẳng định, sau lưng tiểu quỷ mặt xanh chắc chắn còn có một kẻ khác nữa.”

    Tuy lúc này mặt sông đã bình lặng nhưng mực nước lại dâng rất cao, thậm chí chỉ còn cách mặt đê ba thước mà thôi. Đã có một số người đi tới trước miếu Hà Bá. Đám người này vì nghe âm thanh như sấm rền nên mới đến, cũng vài người vốn đứng sẵn ở bờ sông và nhìn thấy cảnh sóng gió động trời như cuốn phăng tất cả vừa rồi. Những người này lập tức muốn che giấu việc bản thân bị hù dọa đến chân tay mềm nhũn bằng cách dùng giọng sinh động như thật để miêu tả lại một phen. Tất nhiên, họ cũng nói đến chuyện một mình Trần Cảnh ngăn cản sóng triều, việc này khiến cho mọi người xôn xao một hồi rồi thi nhau nhìn ra ngoài sông.

    Trần Cảnh biết Hà Bá của Ác Long hạp đã động thủ thì nhất định sẽ không chịu để yên, mà phương pháp tốt nhất là đừng để đê vỡ. Trần Cảnh cũng biết nếu mình bị người dân oán trách thì thần hồn sẽ tán đi. Nhưng hắn lại đến dẹp loạn lũ lụt, chắc hẳn sẽ có được tín ngưỡng. Nếu Hà Bá của Ác Long hạp tự tay giết hắn đoạt sắc phù thì nhất định phải chờ rất lâu mới có thể được mọi người thừa nhận y là Hà Bá mà nhận tín ngưỡng.

    Địa thế của Ác Long hạp hiểm ác đáng sợ, dòng nước lại chảy xiết, y nhất định nôn nóng nên tất nhiên sẽ không kiên nhẫn được lâu. Chắc chắn y muốn đánh vỡ đê, từ trong ánh mắt đó có thể thấy được, y hoàn toàn không hề quan tâm đến sinh mệnh của nhân loại ở hai bên sông.

    Nghĩ tới đây, Trần Cảnh đã có cách.

    Lắc nhẹ tà áo, cành hoa dưới chân trải ra như một tấm vải mềm tạo thành một mặt nước bình lặng. Trần Cảnh đi tới trước miếu Hà Bá cũng không khác đi trên đất bằng. Đoạn hắn ôm quyền nói lớn:

    - Các vị hương thân phụ lão, từ khi ta trở thành Hà Bá tới nay đã hơn một tháng. Tuy không dám nói mưa thuận gió hoà nhưng cũng cũng không bao giờ quên trách nhiệm. Vô luận là trước đây, bây giờ, hay sau này, ta đều sẽ tận lực hoàn thành trách nhiệm của Hà Bá. Nếu ác giao tác quái, ta sẽ chém nó treo đầu trước miếu Hà Bá. Chư vị cứ việc an tâm, hãy chờ xem ta chém con yêu nghiệt làm mưa làm gió này.

    Trần Cảnh nói với hào khí cực cao, không ai biết rõ trận vừa rồi đã tiêu hao hơn phân nửa pháp lực của hắn. Mà phân nửa pháp lực bị tiêu hao cũng không phải là pháp lực riêng bản thân hắn, bây giờ Trần Cảnh có khả năng điều động linh lực trong lưu vực, tuy có linh lực của cả một đoạn sông nhưng cũng không phải chỉ bằng một ý niệm là hắn có thể hoàn toàn điều khiển được.

    Những lời này vừa nói xong, thần hồn từ trong khúc sông bất ngờ nhanh chóng hồi phục một phần ba, lại còn chậm rãi dâng lên. Trần Cảnh mừng rỡ nghĩ: "Xem ra tín ngưỡng của mọi người lại khắc sâu thêm một tầng rồi."

    Có người hô lớn:
    - Chúc Hà Bá gia trảm yêu thành công.

    Cũng nhiều người chỉ thầm thì trong miệng. Nhưng nhìn vào sự hồi phục pháp lực của Trần Cảnh là thấy sự đồng cảm sâu sắc của mọi người với Hà Bá là sự thực.

    ***

    Núi Thúy Bình, trong động Thúy Bình trên vách đá dựng đứng.

    Có một cô gái đang ngủ trưa trong tấm màn màu hồng nhạt. Từ bên ngoài màn nhìn vào có thể thấp thoáng nhìn thấy thân thể không một mảnh vải, da trắng như tuyết, eo lưng cong như vầng trăng khuyết. Tóc đen xõa tung, nàng nằm lười nhác như đóa hải đường đang ngủ xuân.

    Hòe Mị biết rõ nương nương nhà mình buồn ngủ, trong lúc ngủ mà bị người đánh thức tính khí sẽ không được tốt, cho nên ả không dám bước vào trong, đến cửa cũng không dám tới gần. Nhưng bây giờ không thể không đánh thức nàng, ả âm thầm kêu khổ.

    - Nương nương... Nương nương...

    Liên tục kêu vài tiếng, vẫn không thể đánh thức. Ả đành đề cao giọng, hô lại lần nữa:

    - Nương nương. . . Nương nương.

    - Hơ...

    Sát khí dâng cao, từ trong phòng tràn ra.

    Hòe Mị quỳ rạp, đầu áp trên mặt đất, đến mi mắt cũng không dám hé. Chỉ một mực cầu xin tha thứ:
    - Nương nương thứ tội, nương nương thứ tội...

    - Chuyện gì.

    Giọng nói rất lạnh lẽo đầy sát khí, hiển nhiên người nói đang rất tức giận.

    Hòe Mị hơi hơi ngẩng đầu, nhìn thấy trước mặt là một đôi bàn chân trơn bóng, vừa trắng vừa nhỏ, móng nhân óng lên như ngọc, phía trên chính là ống chân thon dài nõn nà. Ả vội vàng cúi thấp đầu, đến không khí cũng không dám hít mà nói nhanh một hơi:

    - Đêm qua Xích Huyết đại vương đã chiếm của chúng ta hai ngọn núi, còn nói...

    - Còn nói cái gì?

    - Còn nói muốn bắt nương nương...

    - Còn gì nữa, nói mau.

    - Hắn nói muốn bắt nương nương làm Xích Huyết phu nhân.

    Hòe Mị nghe giọng nói kia đang đằng đằng sát khí, không dám không nói.

    - Gan sói thật lớn.

    Hòe Mị chỉ cảm giác mình như đang ở trong hầm băng, lạnh thấu xương.

    - Gần đây ta cảm thấy thật nhàn chán, đang muốn làm vài việc mà hắn lại dám đến chọc ta. Truyền lệnh chúng sơn, ngày mai theo bản nương nương san bằng Xích Huyết lĩnh. Bản nương nương muốn chiếm Xích Huyết lĩnh từ rất lâu rồi, không ngờ cơ hội lại tự tìm tới.

    Hòe Mị giật mình, càng cảm thấy nương nương có khí phách phi thường, đầu cũng không dám ngẩng lên mà vừa quỳ rạp trên mặt đất vừa lui về phía sau. Đoạn, ả xoay người biến thành một cơn gió bay đi.

    Thúy Bình nương nương cũng không phải không mặc y phục như trong tưởng tượng của Hòe Mị, mà nàng đang khoác áo choàng màu trắng thật lớn. Chỉ là bất cứ người nào cũng đều nhìn được thân hình bên trong áo choàng trần như nhộng.

    ***

    Miếu Hà Bá dựng lại từ xác của cá tinh, trong mắt mọi người, nó chịu trách nhiệm trấn đê theo nguyện vọng của họ, cho nên chứa pháp lực đủ để tạm thời chống lại Hà Bá Ác Long hạp một lòng muốn muốn đẩy sụp đê. Vả lại lần này mọi người đều biết rõ có yêu nghiệt quấy phá, lại nhìn thấy nước sông tăng vọt, tâm nguyện hy vọng rằng Hà Bá có thể chém yêu, hy vọng nước sông không thể làm sụp hoặc tràn qua bờ đê. Cũng vì vậy, pháp lực của Trần Cảnh được hồi phục rất nhanh, miếu Hà Bá cũng được tăng thêm một phần pháp lực.

    Trần Cảnh ngồi xếp bằng trên mặt sông, một cột sóng nâng hắn lên, bọt sóng tỏa xung quanh như cánh sen.

    Toàn bộ sinh linh đã mở linh trí trong khúc sông Tú Xuân loan đều vây xung quanh Trần Cảnh, đại chiến đã tới rất gần rồi, trước miếu Hà Bá đã có hơn trăm người tụ tập. Tuy những người đến sau không quá tin tưởng vào những sự việc mà người khác kể lại… Nhưng tràng cảnh họ đang nhìn thấy đây đã chứng minh đó là sự thật.
     
    Phiên Phiên likes this.
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 22: Chặt Đầu Tế Anh Linh
    Thời gian dường như đã ngưng lại, áp lực nặng nề giáng xuống Tú Xuân loan.

    Trần Cảnh đang ngồi ngay ngắn trên cột nước hình sen, tai nghe thấy những tiếng náo động ồn ào ầm ĩ, những tiếng kêu réo xen lẫn với những tiếng cười điên cuồng. Hắn mở to mắt nhìn về phía thượng du Loạn Lưu pha. Một lúc sau, chỉ thấy con sóng cao hơn hai trượng cuồn cuộn lao xuống, trong sóng nước có vô số sinh linh đang bơi lội.

    Trần Cảnh thầm nghĩ: "Tới rồi."

    Hắn đứng dậy, nhìn toàn bộ Tú Xuân loan. Yêu linh trong sông bắt đầu rối loạn, hiển nhiên bọn nó cũng đã phát hiện yêu linh trong Ác Long hạp tới rồi.

    - Ác Long hạp muốn xâm lược Tú Xuân loan của chúng ta, nếu như các ngươi lui bước chắc chắn sẽ chết, nội đan cũng sẽ bị chúng chiếm đoạt. Chỉ có liều mạng đánh một trận mới có đường sống. Con đường tu hành dài dằng dặc, kiếp nạn trùng trùng điệp điệp. Bây giờ ta gia trì pháp thuật của Hà Bá cho các ngươi, chỉ cần giết được kẻ thù, ta nhất định sẽ trọng thưởng. Nếu như ai giết địch đoạt được nội đan thì nội đan sẽ thuộc sở hữu của kẻ đó. Lúc sau ta sẽ giảng giải phương pháp tu luyện để các ngươi có thể sớm thoát khỏi yêu thân tu thành tiên đạo. Nếu như có kẻ sợ hãi kẻ địch mà trốn khỏi Tú Xuân loan, ta sẽ thông báo cho toàn bộ Hà Bá trên sông Kinh Hà, khiến cho nó suốt đời không có nơi để sống.
    Trần Cảnh lớn tiếng nói, trong âm thanh ẩn chứa phép khu linh có thể kích động tinh thần của các linh vật trong Tú Xuân loan, đồng thời trong đó còn có cả pháp thuật khiến người ta bị mê hoặc.

    - Mọi người, giết đi nào, giết để mở đường tiến tới tiên đạo trường sinh.
    Trần Cảnh vung kiếm chỉ về phía những con sóng đang lao nhanh đến. Tú Xuân loan lập tức sôi sục dâng sóng lên.

    Đắc đạo thành tiên, thoát khỏi thân thể yêu quái là điều mà toàn bộ yêu quái đã có linh trí ngày đêm mơ tưởng. Trước kia bất luận là được cái gì cũng phải giao cho cá tinh, bây giờ Trần Cảnh cho chúng nó tùy ý xử lý nên chúng liền sinh ra ham muốn giết địch lấy nội đan. Đạt được khoảng một trăm viên nội đan ít nhất có thể tiết kiệm được vài chục năm tu hành. Vả lại sau trận chiến này thì Trần Cảnh lại muốn giảng đạo lý thành tiên. Điều này khiến cho chúng nó cực kỳ hưng phấn, sự sợ hãi trong lòng mất đi, mọi người đều huy động toàn bộ pháp lực, sử dụng pháp thuật được truyền thừa đắc ý nhất để giết địch.

    - Giết đi nào, giết để tạo ra một con đường thành tiên.

    Trong thần hồn của hắn, nước sông trong lưu vực sông đã sôi trào lên rồi. Trên đỉnh đầu hắn có từng làn sương mù buông xuống, chảy vào trong thân kiếm. Khi kiếm vung lên, từng điểm sáng hạ xuống người của những con yêu tinh họ tôm, cá, sò, cua kia

    Trần Cảnh bay lên trên, xông thẳng về phía trước, kiếm trong tay hắn chém xuống giết chết một con yêu linh.

    Yêu quái đã có linh trí trong Ác Long hạp không nhiều, chỉ có mười mấy con, mà bên Tú Xuân loan lại có tới mấy chục con. Còn lại chẳng qua là những con cá bình thường bị những con yêu quái có linh trí triệu hoán đến.

    Dẫn đầu bên phe Ác Long hạp là một con rắn nước. Trần Cảnh đoán chắc hẳn là cùng họ với Hà Bá của Ác Long hạp. Tên kia gào thét xông tới, cực kì kiêu ngạo, vỗ sóng làm phép, trong lúc nhảy lên nhìn giống như một con giao long ở đại dương.

    Hồng đại hiệp vung vẩy đôi càng màu đỏ xông tới đón lấy nó.

    “Ầm…”

    Mới chỉ đụng nhau, Hồng đại hiệp đã bị đánh bay ra ngoài, nó lắc lư cái đầu, chửi một câu:
    - Lão tử là huynh đệ với thúc thúc của ngươi, không tôn kính bề trên như thế thì giữ lại nội đan để làm gì.

    Sóng gió đầy trời, sinh linh trong Tú Xuân loan đều được gia trì chú pháp, hơn nữa bọn chúng tu luyện ở đây đã nhiều năm nên ít nhiều cũng có thể mượn dùng một ít linh lực của lưu vực sông, đây là gọi là lợi thế sân nhà.

    Người trên bờ chưa bao giờ gặp qua cảnh tượng như thế, người nào người nấy bị dọa đến nỗi mặt mày xanh mét.

    Trên mặt sông, sóng sau cao hơn sóng trước, sóng tung mù trời lại đột nhiên biến mất. Nước sông nhẹ nhàng bay trên không trung, hóa thành hơi nước.

    Sương mù càng ngày càng đậm, bao phủ toàn bộ khúc sông hơn ba mươi dặm quanh Tú Xuân loan. Người đứng trước miếu Hà Bá càng ngày càng nhiều, lại không thấy rõ mặt sông, chỉ thấy nước tuôn ra trên mặt đê càng ngày càng nhanh, như là muốn lật tung cả Tú Xuân loan.

    Trong sương mù có thể mơ hồ nhìn thấy một cái thân rắn không đầu không đuôi thật lớn phóng lên, đồng thời còn thấy một con tôm hùm lớn đang di chuyển ngang dọc trong sông.

    Đúng lúc này, ở trên trời có một trận mưa cực lớn từ từ đổ xuống, nhưng không có người nào rời đi, mọi người đều chăm chú nhìn về phía mặt sông.

    Chiến tranh giữa thần linh và yêu linh đang diễn ra, sương mù cuồn cuộn, mây đen chằng chịt, dường như cả bầu trời sắp sụp xuống.

    Đột nhiên con đê chấn động, những người đứng ở trước miếu Hà Bá đều cảm thấy cực kì rõ ràng. Mọi ánh mắt đều chăm chú nhìn về phía con đê, chỉ thấy nước sông cuộn trào mãnh liệt, bờ đê lắc lư như muốn sụp. Nước sông tràn qua khắp con đê, chỉ cần một chút nữa thôi là nước sông sẽ tràn vào miếu Hà Bá.

    - Chẳng lẽ Hà Bá thua hay sao.
    Mọi người trong lòng cực kì hoảng hốt, những ánh mắt nhìn nhau đầy vẻ sợ hãi.

    Nếu như con đê này bị đánh vỡ, bọn họ sẽ trở thành người không nhà không cửa để về, ruộng sẽ biến thành ao, toàn bộ hoa màu sẽ mất sạch, làm thế nào để vượt qua nạn đói đây. Nhà cửa không có làm sao vượt qua được mùa đông lạnh giá khắc nghiệt!?

    Chỉ cần con đê này bị vỡ thì chắc chắn vợ chồng con cái sẽ mỗi người một phương, không có nhà để mà về.

    Khi họ còn đang sợ hãi lo lắng thì đột nhiên có một con cá chạch màu đen đột nhiên búng lên chỗ gần sát con đê. Con cá chạch này dài khoảng ba trượng, hàm răng dày đặc, hai mắt đỏ quạch trông cực kì tàn nhẫn và hiếu sát. Trên lưng nó có vết thương còn đang chảy máu. Nó liếc mắt nhìn mọi người đang đứng trước miếu Hà Bá. Mọi người cảm thấy lạnh cả người, có nhiều người cảm thấy hai chân như muốn nhũn ra, ngồi bịch xuống đất, ngay cả việc chạy đi dường như cũng không thể được nữa rồi.

    Miệng con chạch tinh kia phát ra từng tiếng rít the thé, nó cũng không để ý tới những người đang đứng trước miếu Hà Bá mà xoay người đánh xuống mặt đê làm cho con đê rung lên. Ngay sau đó nó đột nhiên chui vào trong đê rồi ủi. Mọi người hét lên, cực kì sợ hãi.

    Con cá chạch tinh này sinh ra đã có một thần thông gọi là thuật Độn Thổ. Bởi vì cảnh giới pháp thuật còn thấp nên chỉ có thể sử dụng ở những nơi đất đai ẩm ướt chứ không thể sử dụng ở những chỗ khô ráo. Nhiệm vụ lần này của nó là âm thầm tiến sát đến cạnh bờ đê, rồi đánh sập con đê này.

    Nếu như để cho nó mặc sức hoành hành thì chỗ đê kia nhất định không thể nào chịu đựng được, chắc chắn sẽ bị phá vỡ cho nên mọi người đều lo lắng la lên.

    Đúng lúc này, trên sông bị sương mù phủ kín, một ánh kiếm sáng chói từ trên không đánh xuống.

    Cá chạch tinh chỉ cảm thấy gáy lạnh toát, sát khí như băng hạ xuống. Nó muốn xoay người bỏ chạy nhưng phát hiện nước sông lúc này cứng như đá khiến nó đông cứng lại. Nó cực kì hoảng hốt, biết rằng người tới nhất định là Hà Bá của Tú Xuân loan. Chỉ có Hà Bá mới có thể dùng nước sông trong Tú Xuân loan để giam nó.

    Trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, nó vận dụng hết pháp lực toàn thân, điên cuồng giãy dụa, ngửa mặt lên trời gào thét, âm thanh cực kì chói tai.

    Ánh kiếm cực kì chói mắt xé toang mọi thứ xung quanh để chém đến, xẹt qua cái đầu cực lớn của cá chạch tinh. Trong nháy mắt, một cái đầu cá rơi xuống mặt đất.

    - Hoan hôooooo...

    Những người đứng trước miếu Hà Bá không kìm được sự sung sướng mà la to lên. Những người đang chạy ở phía xa nghe thấy tiếng hô chợt quay đầu nhìn lại, chỉ thấy con cá chạch tinh dài hơn ba trượng đã cụt mất đầu, còn lại phần thân bị chặt đứt đang phun máu ra ngoài giãy đành đạch.

    "Ầm..." Cá chạch tinh ngã xuống bờ đê.

    Trong sương mù, một người cầm kiếm lăng không bay tới, Hắn mặc một bộ áo vải, tóc trên rối tung, tay cầm một thanh bảo kiếm trông cực kì bén, ánh mắt đằng đằng sát khí.

    - Hà Bá, Hà Bá tới rồi.

    Trần Cảnh bước lên sương mù mà đi, quần áo phất phơ trong gió, chỉ vài bước đã đi tới miếu Hà Bá.

    Hắn lấy kiếm chỉ vào thi thể của cá chạch tinh, lớn tiếng nói:
    - Con yêu quái này muốn phá hỏng bờ đê, hiện tại nó đã đền tội, mọi người có thể đặt nồi lớn trước miếu bà bá, lấy thịt và xương nó nấu canh chua để tế những anh linh trong Tú Xuân loan ta đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ bình an cho ba mươi dặm thủy thổ.

    Hắn nói cực kì dõng dạc, trong lời nói lại ẩn chứa pháp thuật nên khiến cho toàn bộ mọi người ở khu vực Tú Xuân loan đều có thể nghe được, ngay cả những người ở xa không đến miếu Hà Bá cũng vậy.

    Tộc trưởng của trấn Quân Lĩnh cũng có mặt ở trong đoàn người, lúc này liền bước tới hô lên:
    - Hà Bá đại nhân vì bảo vệ gia đình chúng ta bình yên, chúng ta không biết hồi báo như thế nào nhưng từ nay về sau nhất định sẽ hiến tế cho Hà Bá suốt bốn mùa. Nhà nhà ngày đêm thờ cúng cầu cho Hà Bá sớm ngày đạt được bài vị thần tiên để tạo phúc cho trần gian.

    Trong con mắt của con người phàm tục thì thần trên Thiên đình mới được coi là thần tiên. Giống như quan lại được phép vào triều đi chầu mới được gọi là quan lớn. Bọn họ đâu biết rằng Thiên đình đã biến mất hơn ngàn năm, nếu không thì Hà Bá làm sao trong Ác Long hạp dám tới đoạt bài vị của Trần Cảnh.

    Bài vị Long Vương của con sông Kinh Hà này đã bị một con giao long đắc đạo đoạt từ hơn ba trăm năm trước. Có thể nói bây giờ chính là thời điểm mà trời đất hỗn loạn nhất kể từ khi hình thành đến nay.

    Ma quỷ làm thần linh, ác thú xưng là thần.

    Vào lúc này, chỉ sợ trong đầu Long Vương của sông Kinh Hà đang nghĩ cách để thống nhất đạo thần, xây dựng một Thiên đình mới, bình định địa phủ để đạt được đại đạo tối cao.

    Trần Cảnh hướng về phía mọi người, chậm rãi nói:
    - Ta, Trần Cảnh, từng bị người ta truy sát mà rơi xuống sông Kinh Hà, chính các ngươi đã cứu tính mạng của ta, ân tình này khó mà báo đáp hết được. Nay ta may mắn được truyền cho bài vị Hà Bá, cho dù là phải chết ta cũng nhất định sẽ bảo vệ cho mọi người hàng năm được bình an, bốn mùa vô hại. Các vị bô lão hãy đứng ở đây xem ta chém giết yêu trừ hại cho mọi người.

    Nói xong liền xoay người bước lên sương mù, trong nháy mắt đã biến mất trong làn sương.

    Phía trên Tú Xuân loan có sương mù dày đặc, một phần là do hơi nước, còn lại phần lớn là do lũ yêu đang chiến đấu tạo nên. Yêu khí nồng nặc, mây đen trên trời xuất hiện ngày càng dày đặc, nặng nề phủ xuống. Đột nhiên xuất hiện tia sét khiến cho mọi người sợ hãi tâm hồn.

    Trên một sườn núi cách Tú Xuân loan không xa có ba người đang đứng, những gì phát sinh tại Tú Xuân loan đều cực kỳ rõ ràng trong mắt họ. Đi đến thật gần mới phát hiện ra ở đó không phải ba người mà là một người và hai quỷ.

    Bộ quần áo dài kiểu thầy tướng trên người kẻ nọ có hình trăm con quỷ đang hiến lễ, hắn chính là Thổ Địa của trấn Quân Lĩnh, tên là Tần Hộ. Hai kẻ bên cạnh là tiểu quỷ dưới trướng của gã, một kẻ tên là Mặt Xanh, một kẻ tên là Răng Nanh. Từ sương mù màu đen không ngừng bốc lên từ thân hai tên tiểu quỷ có thể biết được chúng nó nếu xuất hiện vào ban ngày sẽ bị tổn hại pháp thuật. Nhưng Tần Hộ muốn tới xem, bọn họ nào dám từ chối.

    Ánh mắt của Tần Hộ lạnh lẽo, oán hận nói:
    - Không ngờ trong thời gian ngắn mà hắn đã thu được nhiều tín ngưỡng như thế. Nếu cứ tiếp tục như thế này thì nhất định sẽ lại có thêm một kẻ như một con hổ trắng như ở núi Thúy Bình. Không giết kẻ này, lòng ta khó yên.

    Lúc trước, gã muốn Hà Bá của Ác Long hạp đoạt bài vị của Trần Cảnh chẳng qua là vì oán hận Sơn Thần núi Thúy Bình. Còn hiện tại gã nhất định muốn giết chết Trần Cảnh rồi.

    - Khi nào thì Âm Hoài Nhu sẽ động thủ?
    Tần Hộ hỏi Thanh Diện, Âm Hoài Nhu chính là tên của Hà Bá Ác Long hạp. Thanh Diện vội vàng trả lời:
    - Bẩm Thổ Địa, Âm gia nói, ngài ấy có một món pháp bảo tới trưa hôm nay mới hoàn thành, đến lúc đó ngài ấy sẽ dùng thần hồn của Hà Bá Tú Xuân loan để cúng tế.

    Tần Hộ lạnh nhạt ừ một tiếng, lại hỏi :
    - Xích Huyết lĩnh thì sao?

    Tên Răng Nanh mặt trắng vội vàng trả lời:
    - Sau khi con truyền lời, Xích Huyết đại vương cực kì cao hứng, nói rằng nhất định không phụ sự giao phó của ngài.

    Tần Hộ sau khi nói xong liền quay mặt nhìn về phía mặt sông Tú Xuân loan, sau đó lại ngẩng đầu nhìn bầu trời. Bởi vì bầy yêu đang đánh nhau nên sương mù trong khu vực này cực kì dày đặc, ngẩng đầu lên nhìn không thấy mặt trời đâu cả. Nhưng gã vốn là thần Thổ Địa của một phương, sao lại không biết giờ giấc cơ chứ, chỉ cần khẽ bấm đốt ngón tay liền biết rõ còn một giờ nữa là tới buổi trưa rồi.

    Đột nhiên từ trong sương mù nồng nặc trên mặt sông có một giọng nói vang lên:
    - Lấy đầu con yêu quái này để tế những anh linh trong Tú Xuân loan đã hy sinh.

    Tần Hộ tập trung tinh thần nhìn qua thì thấy Trần Cảnh một tay nâng kiếm, một tay xách một cái đầu rắn thật lớn bước lên sương mù đi ra, trên người đằng đằng sát khí.
     
    Phiên Phiên likes this.
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 23: Ba Lần Hỏi
    - Đó là đầu cháu trai Âm đại vương.
    Mặt Xanh sợ hãi chỉ vào cái đầu rắn lớn bị Trần Cảnh ném xuống trước miếu Hà Bá.

    Tần Hộ nhíu mày, suy tư trong chốc lát rồi nói:
    - Ha ha, chắc hẳn là Âm Hoài Nhu vì triệt tai họa ngầm nên mới cố ý để bọn chúng đến thử hàng. Thứ nhất là để tiêu hao pháp lực của Trần Cảnh, thứ hai là sợ sau khi đánh nhau với Trần Cảnh sẽ bị những tên yêu linh pháp lực cao dưới trướng nhân cơ hội đoạt bài vị. Cũng có thể là những tên kia muốn đoạt trước bài vị của Trần Cảnh nên tự ý hành động .

    Mặt Xanh cùng Răng Nanh chảy mồ hôi đầm đìa, Mặt Xanh nghĩ đến đôi mắt âm hiểm của Âm Hoài Nhu thì cảm thấy sợ hãi vô cùng.

    Những người đứng trước miếu Hà Bá lớn tiếng hô lên. Đúng lúc này, trên thượng du Tú Xuân loan bỗng nhiên xuất hiện sát khi ngất trời, sát khí giống như sóng biển cuồn cuộn tràn xuống, trong chốc lát đã tới Loạn Lưu pha, chỉ khoảnh khắc sau đó đã xuất hiện ở Tú Xuân loan.

    Tần Hộ khẽ biến sắc:
    - Không biết hắn luyện bảo bối gì, vừa xuất thế lại có sát khí mãnh liệt như vậy.

    Sát khí như gió lốc tràn qua, sương mù trên mặt sông trong nháy mắt đã bị thổi bay đi mất. Mặt sông vốn tràn đầy sương mù lại hiện rõ ra. Trên con đê Tú Xuân loan, một người mang áo vải tay cầm kiếm đứng trên đầu một con sóng, tóc trên đầu cùng với vạt áo đều đã ướt đẫm. Bên trái hắn có một con tôm màu đỏ au đang ở trong nước diễu võ dương oai, nhưng cặp càng đỏ thẫm chỉ còn lại có một cái mà thôi. Ở bên phải có một con sò to với cặp vỏ màu xanh đang đứng im lặng trên đỉnh sóng dập dềnh.

    Một thanh niên mang áo màu đen từ phía xa cưỡi sóng lao tới, trong tay y cầm một cục đá màu xám. Sát khí tận trời là từ cục đá đó phát ra. Con mắt của Trần Cảnh chăm chú nhìn hòn đá.

    Thanh niên mang áo đen thoáng nhìn qua xác rắn bị chém đầu nổi trên mặt sông, y lạnh lùng nói:
    - Tự ý hành động, chết cũng chưa hết tội.

    Trần Cảnh nhìn về phía tên thanh niên rồi nói:
    - Ta từ khi trở thành Hà Bá chưa từng rời khỏi Tú Xuân loan. Hơn nữa còn cách Ác Long Hạp của các ngươi một Loạn Lưu pha, cũng chưa từng làm gì đắc tội với ngươi, vì sao ngươi nhất định muốn giết ta.

    Người vừa tới chính là Âm Hoài Nhu, Hà Bá của Ác Long Hạp. Y không trả lời, cũng không thèm liếc nhìn những yêu linh bị Trần Cảnh chém giết mà cười lạnh một tiếng, cầm cục đá màu xám ném lên không trung. Cục đá màu xám nhanh chóng to lên, trong nháy mắt hóa thành một ngọn núi nhỏ ép xuống đỉnh đầu của Trần Cảnh.

    Mọi người trước miếu Hà Bá sợ hãi hét lên. Chỉ thấy Trần Cảnh dường như không tránh kịp mà cả người hoàn toàn bị quả núi đè xuống phía dưới. Bọt nước bắn tung tóe, nước sông dâng lên trong nháy mắt tràn qua bờ đê, cuồn cuộn chảy về phía thôn Hà Tiền.

    Nguyên bản chỉ cần có miếu Hà Bá là có thể bảo vệ bờ đê. Khi yêu quái muốn tới phá đê thì có miếu Hà Bá bảo vệ. Nhưng bây giờ miếu Hà Bá mới xây, Trần Cảnh còn chưa kịp gia trì pháp lực lên đó. Hơn nữa hương khói trong miếu không còn đầy đủ như trước kia, bởi vậy lúc trước con cá chạch tinh có thể phá hoại bờ đê. Lúc này nước tràn qua bờ đê, trưởng thôn và các tộc trưởng vội vàng tổ chức người tới gia cố bờ đê, nhưng cũng không hiệu quả lắm bởi hầu hết mọi người đang khẩn trương quan sát trận chiến trên sông.

    Tảng đá màu xám như một ngọn núi nhỏ đè xuống Trần Cảnh rồi rơi vào trong sông, nhưng chưa kịp bay lên đã thấy nước sông cuồn cuộn đột nhiên xoay tròn hướng về phía giữa sông.

    Âm Hoài Nhu nhíu mày, kèm theo là một nụ cười nhạt. Y thừa biết Trần Cảnh đang sử dụng linh lực của Tú Xuân loan để trấn áp bảo bối mà chính mình mới luyện ra.

    “Cho dù bây giờ ngươi có thể trấn áp thì cũng sẽ tiêu hao hết thần lực của ngươi. Như vậy ngươi sẽ lấy cái gì để đấu với ta cơ chứ.”
    Âm Hoài Nhu thầm nghĩ. Đối với người tu hành trong thiên địa, vô luận là Thần đạo hay là Tiên đạo, mặc dù phương thức tu hành không giống nhau nhưng cũng nằm trong nguyên tắc chung. Người trong Tiên đạo lấy bản thân linh khí làm cơ sở, thông qua tinh thần ý niệm để câu thông với trời đất tạo nên đạo pháp, mà Thần đạo thì lấy tinh thần ý niệm làm thần lực, thần lực càng mạnh thì khả năng sử dụng linh lực của núi non, sông ngòi càng mạnh.

    Một vị thần linh đi tới thần vực của người khác là một chuyện cực kì nguy hiểm, đối phương có thể sử dụng linh lực trong thần vực để chiến đấu còn một bên chỉ có thể dựa vào pháp lực của bản thân. Một vị thần linh rời khỏi thần vực của mình thì chỉ có thể duy trì pháp lực ở mức độ nhất định, bài vị càng cao thì pháp lực duy trì được càng lớn, bài vị càng thấp thì pháp lực còn lại càng thấp.

    Lúc đầu, Âm Hoài Nhu vốn định phá vỡ đê khiến cho Trần Cảnh bị người trần oán giận khiến hồn phách phải tán đi, nào ngờ không thể thực hiện được. Y vốn là một kẻ kiêu ngạo, đã ra tay nhất định phải thành công, cho nên y cầm theo pháp bảo mới luyện thành tiếp tục xông lên.

    Ngay khi tảng đá đè xuống thì Trần Cảnh liền sử dụng phát thuật độn thủy lao xuống dưới đáy, đồng thời điều khiển linh lực của lưu vực sông tiến hành trấn áp tảng đá lớn màu xám kia, ngăn cách liên hệ giữa nó với Âm Hoài Nhu.

    Trong lòng sông, Trần Cảnh đột nhiên xuất hiện phía trên tảng đá, chỉ thấy bàn tay của hắn nắm lại, trong lòng bàn tay xuất hiện một phù văn huyền ảo đụng mạnh vào trên mặt của tảng đá, phía trên Tú Xuân loan vang lên một tiếng thật to: “Trấn áp.”

    Toàn bộ khúc sông Tú Xuân loan đột nhiên trở nên yên tĩnh, dường như bị đông cứng lại trong nháy mắt. Nhìn kỹ thì nước sông vẫn còn đang cuồn cuộn chảy nhưng thiếu đi một phần tự do.

    Trong nháy mắt, thần lực của Trần Cảnh bị lấy đi không còn chút nào, hắn lại hít sâu một hơi. Trần Cảnh tái nhợt mặt xuất hiện trên mặt sông, chân đứng lên một ngọn sóng, dáng vẻ lảo đảo như sắp ngã.

    Âm Hoài Nhu cười nhạt:
    - Ta xem ngươi lấy gì để đấu phép với ta .

    Ở đằng kia, Tần Hộ cũng cười cười, gã thong thả nói:
    - Lúc này thần lực của Trần Cảnh cùng với linh lực của Tú Xuân loan đều được dùng để trấn áp pháp bảo của Âm Hoài Nhu rồi, ha ha, hắn lấy gì để bảo vệ bài vị cơ chứ? Ha ha..

    Âm Hoài Nhu nói xong liền cưỡi sóng đi tới gần, cực kì thong thả. Trần Cảnh cảm thấy mỗi bước của y dường như đang đạp lên tim mình, chỉ cần tăng thêm một chút lực thì tim sẽ vỡ tan thành từng mảnh nhỏ.

    Hắn cực kì không cam lòng, cầm kiếm chỉ về phía Hà Bá Ác Long hạp Âm Hoài Nhu, cười nói:
    - Sao ngươi biết được ta có đủ sức để giết ngươi hay không.

    Nói xong hắn liền đột nhiên quay về phía bờ sông hô lên:
    - Hỡi các vị phụ lão, kẻ này là một con rắn tu hành đã hơn ba trăm năm, hôm nay tới đây làm mưa làm gió, mọi người có muốn ta chém con yêu quái này hay không.
    Tiếng nói của hắn theo gió vang lên phía trên miếu Hà Bá, những người đứng trước miếu Hà Bá nghe xong nhưng không ai dám trả lời.

    Âm Hoài Nhu cười nhạt, thế nhưng thổ địa Tần Hộ lại cực kì hoảng sợ, vội vàng nói:
    - Nguy rồi.

    Mặt Xanh không hiểu gì, liền hỏi:
    - Có chuyện gì thế thưa Thổ Địa đại nhân?

    - Thần vực ở chỗ Âm Hoài Nhu đều là núi non hiểm trở, hai bờ sông lại không có người ở nên không biết được sự cường đại của nguyện lực.

    Gã vừa nói xong, liền nghe thấy tiếng của Trần Cảnh truyền đến:
    - Con yêu tinh này làm mưa làm gió muốn nhấn chìm trấn Quân Lĩnh, hủy nhà của chúng ta, cần phải giết.
    Giọng nói phiêu hốt như vô hình truyền thẳng vào trong lòng người. Chỉ có Hồng đại hiệp đứng bên cạnh Trần Cảnh mới nhìn thấy, sau khi nói xong câu này sắc mặt hắn lại tái nhợt thêm mấy phần.

    Không có ai trả lời, Âm Hoài Nhu lạnh lùng cười khẩy.

    Ở phía xa, Tần Hộ lại cực kỳ khẩn trương, gã vội vàng nói với Mặt Xanh:
    - Ngươi nhanh đi nói cho Âm Hoài Nhu không nên để lâu, nhanh chóng đoạt lấy bài vị Hà Bá Tú Xuân loan, chậm trễ thế nào cũng có biến.

    Mặt Xanh khẽ trả lời, xoay một vòng hóa thành một làn khói đen bay tới.

    - Con yêu quái này muốn hủy cơ nghiệp của tổ tông các ngươi, muốn cho vợ chồng con cái các ngươi ly tán mỗi người một nơi, các ngươi có muốn ta giết yêu quái hay không...
    Giọng của Trần Cảnh khàn đi nhưng lại cực kì rõ ràng truyền khắp ba mươi dặm trên Tú Xuân loan. Hồng đại hiệp đứng bên cạnh nhìn thấy hai mắt Trần Cảnh trở nên đỏ thẫm, máu tràn ra bên khóe miệng, người loạng choạng, dường như cũng có thể bị ngã xuống nước bất cứ lúc nào.

    Nó không biết vì sao Trần Cảnh muốn hỏi đi hỏi lại những lời này. Cho dù những con người không có pháp lực kia nói "muốn" thì có thể làm gì được cơ chứ, chẳng lẽ bọn họ nói "muốn" là có thể giết hay sao? Cặp mắt lồi của nó khẽ đảo, trong suy nghĩ của nó thì hôm nay Trần Cảnh chắc hẳn sẽ phải chết.

    Trên bầu trời mây đen cuồn cuộn, sấm chớp giật ầm ầm, sóng nước quay cuồng. Âm Hoài Nhu bước từng bước tới gần. Trong mắt của Tần Hộ thì lúc này linh lực của Tú Xuân loan đang dần vỡ vụn ra dưới từng bước chân của Âm Hoài Nhu, còn sắc phù trong thần hồn Trần Cảnh thì đang bắt đầu có những vết rách.

    Trần Cảnh dùng hết chút pháp lực cuối cùng, âm thanh truyền ra phía ngoài hơn ba mươi dặm.

    Lúc này rõ ràng hắn đã dùng hết tâm hết lực.

    Hắn như đang ngẩn ngơ, trời đất quay cuồng, cảm thấy không cam tâm chút nào nhưng cũng tràn đầy bất đắc dĩ. Hắn không muốn chết, bài vị mới lập được một tháng, làm sao bản thấn hắn có thể bỏ cuộc được chứ. Khổ nỗi là những người kia nhìn thấy mình sắp chết nhưng không có một ai mở miệng trả lời, hoặc là đang chết lặng, hoặc là lo sợ, hoặc là cho rằng không liên quan gì đến bọn họ.

    Tảng đá tràn đầy sát khí kia khiến cho Trần Cảnh phải dốc hết toàn lực để dùng linh lực của lưu vực Tú Xuân loan trấn áp nó. Lúc này hắn đã hết thần lực, không cách nào sử dụng linh lực của lưu vực nữa rồi.

    Trong một học đường nhỏ ở trấn Quân Lĩnh, hơn hai chục học sinh đang ngồi học. Đứa nhỏ thì mới sáu bảy tuổi, đứa lớn thì mười hai mười ba tuổi. Bọn nó đang chăm chú nhìn thầy giáo của mình. Thầy giáo của chúng có hàng ria đen nhánh, mái tóc đen gọn gàng, tràn đầy khí chất của một học giả.

    Ông ta lúc này hình như đang lắng tai nghe cái gì, nghe xong một lát liền nghi hoặc hỏi học sinh:
    - Vừa rồi các con có nghe thấy gì hay không.

    Lúc trước học sinh trong học đường đều đang đọc sách, ông ta chỉ mơ hồ nghe thấy có một giọng nói đang hỏi một điều gì đó.

    Có một đứa bé trai đứng lên nói:
    - Dạ thưa thầy, vừa rồi học trò nghe thấy có người hỏi có muốn giết yêu quái hay không.

    Thầy giáo khẽ cau mày, suy nghĩ một lát, đột nhiện cực kỳ hoảng sợ, ngửa mặt lên hô to:
    - Muốn... Xin Hà Bá hãy giết yêu quái…

    Cùng lúc đó, trên một con đường cái ở phía nam của trấn, một lão đạo sĩ đang ngồi ở một cây cầu dưới tàng cây, bên cạnh dựng thẳng một lá cờ, trên mặt cờ viết: “Ngửa mặt nhìn thần tiên trên trời, cúi đầu thấy u hồn dưới đất. Muốn hỏi sự tình trong nhân gian chỉ cần ba lượng bạc.”

    Lão đột nhiên nhìn lên trời, vuốt chòm râu, cười khanh khách như đang nói với chính mình:
    - Khà khà, bần đạo liền giúp ngươi một tay.
    Ngay sau đó liền nghe thấy lão quát lớn:
    - Muốn, xin Hà Bá hãy giết yêu quái.

    Lúc nói ra lời này, râu tóc phất phơ lão trông cực kì có thần khiến cho người đi đường chăm chú nhìn. Sau khi nói xong lão liền hồi phục vẻ lờ đờ như trước.

    Trên Tú Xuân loan, sóng dưới chân Trần Cảnh vỡ tan, cả người như sắp ngã vào trong lòng sông.

    Nhưng vào lúc này hắn liền nghe thấy hai tiếng hô như tiếng sét phá không mà tới. Hai giọng nói nghe được có một mang theo tinh thần bất khuất, mà một tiếng mang theo sự huyền diệu của đạo khí. Tinh thần vốn đang suy yếu của hắn đột nhiên run lên, thần hồn đang hoảng hốt ngay lập tức trở nên rõ ràng.

    Ngay sau đó, phía trước miếu Hà Bá lại truyền đến một giọng nói già nua:
    - Muốn, xin Hà Bá hãy giết yêu quái.

    Tai của Trần Cảnh như nổ tung ra, những âm thanh kia cũng không lớn nhưng hắn nghe như tiếng sét đánh, mà cũng giống như nước cam tuyền.

    Trong hư vô có một lực lượng khó giải thích khiến lòng người sục sôi.
     
    Phiên Phiên likes this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 24: Hèn Nhát
    Bên bờ sông, một ông lão tóc tắng giơ quải trượng đập xuống đầu tộc trưởng. Vừa đánh lão vừa mắng:
    - Đồ bất hiếu, sao mày không trả lời Hà Bá!?

    Tộc trưởng vội vàng tránh rồi trả lời:
    - Cha, sao con dám, nếu con trả lời, vạn nhất…

    Lời còn chưa nói xong thì quai trượng trong tay ông lão lại đập xuống. Tộc trưởng tránh không kịp, đầu xưng lên một cục vừa đỏ vừa to.

    - Hà Bá muốn giết con yêu quái này, vậy mà mày lại không trả lời, nói theo tao…
    Ông lão nói xong liền quay về phía dòng sông hô lớn:
    - Xin Hà Bá hãy chém chết con yêu quái muốn gây họa cho trấn Quân Lĩnh chúng tôi.

    Tộc trưởng bất đắc dĩ hô theo, ngoảnh lại nhìn thì liền có mấy người cũng hô:
    - Xin Hà Bá hãy chém chết con yêu quái muốn gây họa cho trấn Quân Lĩnh chúng tôi.

    Lúc nãy những người này đã muốn trả lời nhưng bởi vì tộc trưởng không nói, lại sợ Trần Cảnh thắng không được yêu quái thì sẽ mang họa. Bây giờ đã có người tiên phong nên mọi người liền đồng thanh hô to, hơn nữa lại là những lời đây tâm huyết phát ra từ tận đáy lòng.

    Âm Hoài Nhu cũng giật mình, vừa lúc này thì Trần Cảnh còn lảo đảo, có thể ngã xuống sông bất cứ lúc nào, nhưng chỉ sau vài tiếng hô của đám người kia, hắn đã tỉnh táo lại. Hơn nữa dưới phép vọng thần của y thì dòng sông trong người Trần Cảnh vốn khô cạn lại đang dâng nước lên với tốc độ mà mắt thường có thể thấy được.

    Một cơn gió đen bay đến, tiểu quỷ Mặt Xanh xuất hiện bên cạnh y, nó vội vàng nói:
    - Thổ Địa nhắn, mong Âm gia nhanh chóng đoạt thần vị, để lâu sẽ có biến.

    Âm Hoài Nhu tựa như hiểu ra cái gì liền biến sắc. Y hú dài rồi bay lên trời, con sóng phía dưới cũng cuộn lên như một con con rồng nước đánh về phía Trần Cảnh.

    - Bày đàn tế, tế Hà Bá.
    Trước miếu Hà Bá, ông lão quát lớn lên. Những người đi theo lão cũng vừa lúc khiêng án tới, lập tức bày án ra, đặt bát nhang lên. Thì ra lúc lão tới đây đã chuẩn bị những thứ này rồi.

    Trần Cảnh vốn bị khô cạn pháp lực, tâm lực đã hết liền hồi phục được năm sáu phần trong nháy mắt. Hắn mừng rỡ giương kiếm chỉ vào Âm Hoài Nhu mà hét lớn:
    - Tán.

    Nước phía sau Âm Hoài Nhu như nhận được mệnh lệnh liền tản ra trong nháy mắt. Lưỡi kiếm phát ra ánh sáng lấp lánh, quầng sáng nơi thân kiếm như ngọn lửa bập bùng, thanh kiếm như một vật sống muốn thoát khỏi tay Trần Cảnh. Ánh sáng càng lúc càng mạnh, cuối cùng kiếm liền phát ra một tiếng rít chói tai rồi phóng mạnh tới đâm thẳng thẳng vào yết hầu Âm Hoài Nhu. Âm Hoài Nhu nhìn thấy rõ ràng có một đốm sáng do kiếm mang tạo thành, nó xuyên qua vô số những bụi nước rồi tới nay trước mặt y trong nháy mắt. Mặc dù kinh ngạc bởi kiếm thuật bất phàm của Trần Cảnh nhưng y lại không hề sợ hãi. Y thổi ra một hơi hóa thành cơn gió độc cuốn tới phi kiếm, đồng thời nghiêng đầu qua một bên. Thanh kiếm xuyên qua cơn gió độc rồi cứa nhẹ một đường trên tai Âm Hoài Nhu.

    Cả người Âm Hoài Nhu bay tránh sang một bên rồi biến mất rồi lao ra từ khoảng không phía trên đỉnh đầu Trần Cảnh, vỗ một chưởng xuống. Trong lòng bàn tay có một bức tranh mờ ảo hiện lên, vách núi cao chót vót, sông đổ thẳng xuống, địa thế hiểm ác cực kỳ đáng sợ. Đó chính là bản đồ của Ác Long hạp, cũng là sắc phù Hà Bá. Y muốn phong ấn Trần Cảnh. Nếu như chưởng này của y có thể tung hết toàn bộ linh lực của Ác Long hạp ra thì e rằng toàn bộ Tú Xuân loan sẽ bị xới lật tung. Y làm Hà Bá Ác Long hạp đã lâu năm, khí cơ đã tương hợp với Ác Long hạp từ sớm, hơn nữa đây lại là lưu vực cách không xa nên vẫn có thể mượn linh lực của khúc sông Ác Long hạp .

    Vạn vật trên thế gian đều có linh, linh khí của núi non sông ngòi là thịnh nhất.

    Người Trần Cảnh như hóa thành một dòng nước mêm mại dung nhập vào con sóng, trong hư không lại vang lên tiếng hét của hắn:
    - Chém.
    Tú Xuân loan chợt trở nên yên lặng, toàn bộ linh lực của lưu vực đầu tập trung vào một chỗ.

    Gáy Âm Hoài Nhu lạnh toát, y cả kinh quay đầu lại thì thấy một vệt sáng chói mắt đang chém phủ đầu xuống.

    Không thể tránh kịp, đầu người của hắn hóa thành một cái đầu rắn lớn màu đen. Đầu rắn há mồm phóng ra một luồng gió lốc khiến kiếm kia không cách nào chém xuống tiếp. Những người ở xa chỉ thấy một quái vật đầu rắn thân người phun ra một một cơn gió đen, kiếm kia liềm bị gió đen giữ chặt, sau đó lại thấy quái vật nọ vươn một thay ra chụp vào thân kiếm.

    Ngay trong khoảnh khắc y đang chật vật nắm thấy thân kiếm thì trong không trung lại vang lên một tiếng quát:
    - Chém.

    Kiếm rung lên, phát ra quang mang cực thịnh rồi đâm thẳng vào mắt Âm Hoài Nhu. Âm Hoài Nhu kinh hãi, vội vàng nghiêng đầu tranh nhưng vẫn bị lưỡi kiếm cắt rách da đầu, lòi cả thịt ra. Y giận dữ quát lên, trên đỉnh đầu lại xuất hiện một lưu vực sông.

    Vách núi đen xì cao chót vót, dòng thác đổ thẳng xuông, trông rõ ràng và rất thực.

    Hình ảnh lưu vực sông này vừa hiện trên đỉnh đầu liền phóng những luồng hơi nước mỏng xuông bảo vệ quanh Âm Hoài Nhu, bất kể kiếm kia có biến hóa thế nào cũng không thể đâm vô.

    Trần Cảnh thấy y đã thực sự cuồng nộ rồi nên mới sử dụng toàn bộ pháp lực, chỉ là hắn vẫn không ngờ rằng đã ly khai Ác Long hạp rồi mà thần vực này vẫn còn nhiều pháp lực như vậy. Hơn nữa đòn này lại không giống lẽ thường, nó dung hợp với thế của lưu vực Ác Long hạp để tăng uy lực lên.

    Trần Cảnh hít mạnh vào, phong vân tụ tập. Hình ảnh lưu vực Tú Xuân loan cũng hiện ra trên đỉnh đầu hắn, mặt sông yên cả, nước chầm chậm trôi, dòng sông như có thể dung vạn vạn vật. Tuy nhiên hình ảnh này vẫn hư ảo, chưa được chân thực, hơn nữa nước sông cũng không đầy, không, đó không phải là nước thực sự, phải gọi là mây mù mới đúng. Đó là do Trần Cảnh đạt bài vị chưa được bao lâu, thần lực không đủ, khí cơ bản thân chưa hoàn toàn dung hợp với khí tức linh mạch của Tú Xuân loan.

    Kiếm đã trở lại tay Trần Cảnh, kiếm chĩa lên, sát khí xuyên thấu trời cao.

    Âm Hoài Nhu lắc mình biến mất vô tung. Lúc y xuất hiện trở lại thì đã ở bên cạnh Trần Cảnh với khí thế chỉ vung tay nhấc chân có thể dốc sông đảo dòng. Nếu không có Trần Cảnh kềm lại thì lúc này Tú Xuân loan đã chảy ngược lại rồi, một cái phất tay đơn giản nhưng uy lực vô cùng.

    Sóng phóng rồi vỡ tan thành hơi nước, chả mấy chốc đã bao phủ toàn bộ khúc sông.

    Tới lúc này Trần Cảnh mới cảm thụ được pháp lực thâm hậu của đối phương như thế nào. Hắn dồn hết pháp lực vào người và kiếm, nếu không phải từ nhỏ đã luyện kiếm thuật thì e rằng lúc này hắn đã thua rồi. Khả năng điều khiển linh lực có hạn nên đành dùng kiếm thuật để đánh. Sau khi hóa giải pháp lực đối phương một cách xảo diệu, tuy chỉ quá sức một chút nhưng hắn nhanh chóng cảm thấy thanh kiếm trong tay càng lúc càng nặng, khó mà có thể phát động linh lực của lưu vực sông nữa.

    Phía trước miếu Hà Bá đã có ba bốn trăm người, lư hương đã được bày lên, có tam cầm lục súc. đặc biệt là mấy cái nồi lớn dùng để nấu canh chua cá chạch và hầm đầu rắn mà Trần Cảnh vừa chém.

    Đúng lúc này, đột nhiên sương mùa trên mặt sông bị đánh tản đi, một nhười bay ngược ra dập vào con đê.

    Mọi người sợ hãi hô lên bởi vì đó chính là Trần Cảnh.

    Ông lão kia cực kỳ bình tĩnh hỏi:
    - Hà Bá còn sức chiến tiếp không!?

    Trần Cảnh cười to:
    - Chỉ cần mọi người còn muốn thì ta có thể chém con yêu này.
    Dứt lời, hắn phóng người lên, trong nháy mắt dã bay vào sương mù.

    - Tốt, Hà Bá quả là rất khí phách. Tới đấy, nổi trống trợ uy Hà Bá. Đốt pháo lên, nguyện Hà Bá nhanh chém chết con yêu kia.
    Ông lão tóc đã bạc trắng nhưng giọng nói lại to vô cùng.

    Trống trận vang lên, khí thế tăng cao.

    Ông lão đi đầu tới trước lư hương rồi quỳ xuống khấn to:
    - Cầu cho Hà Bá sớm chém chết yêu quái.

    Đám đông phía sau ông ta cũng quỳ xuống khấn theo:
    - Cầu cho Hà Bá sớm chém chết yêu quái.

    Trần Cảnh trong sương mù thấy cả người sảng khoái như được uống nước tăng lực, cảm giác uể oải biến mất, pháp lực mặc dù chưa hồi phục nhưng lại có đủ tinh lực để sử dụng linh lực của lưu vực sông rồi.

    Âm Hoài Nhu nổi giận, y không ngờ một kẻ vừa mới đạt bài vị mà lại có thể chiến đấu với mình lâu như vậy. Đồng thời y cũng kinh ngạc về sự huyền diệu của hương khói nhang đèn nguyện lực từ nhân gian, không ngờ có thể khiến Trần Cảnh khôi phúc pháp lực trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

    Càng nghĩ càng tức, y gầm lên rồi tiêu thất trong màn sương.

    Trần Cảnh dùng vọng thần pháp quan sát nhưng không thể thấy được gì.

    Đột nhiên băng lạnh khắp trời từ trên đỉnh đầu ép xuống, hắn ngẩng đầu lên, chỉ thấy bầu trời xám xịt đầy mây đen, một con cự xà đang bay trong đó.

    Con rắn kia thân dài mười trượng, khoanh đen khoanh trắng xen nhau, vảy lấp lánh ánh hàn quang. Khi cái đầu rắn ló ra khỏi mây đen thì thấy một cặp mắt đỏ lòm như đèn lồng. Người nào tinh mắt thì sẽ thấy trên trán nó hình như có nhũ sừng nhú lên, dấu hiệu của việc bắt đầu giao hóa.

    Cái lưỡi rắn thậm thụt kèm với những tiếng xịt xịt nhợn cả người. Mỗi lần nó ngóc đầu lên thì mây đen trên trời đặc thêm mấy phần. Chỉ trong chốc lát, cuồng phong đã nổi, gió còn mang theo mùi tanh tởm lợm.

    Bầu trời giăng đầy mây đen, sấm chớp liên hồi, vưa rơi tầm tã trên mặt sông. Trước miếu Hà Bá, người người kinh hãi, chỉ có ông lão chống quải trượng là kiên quyết đứng yên. Lúc này miệng lão mấp mày, chỉ khi ghé sát vào mới có thể nghe thấy tiếng lẩm bẩm:
    - Năm mươi năm trước cũng thế này, khi đó vì ta chậm trễ không lập đàn tế Hà Bá khiến ngài bị thương nặng, không thể xuất hiện nữa, cuối cùng cá tinh chiếm lấy nơi đây. Bây giờ sao có thể để việc như vậy xảy ra một lần nữa trước mặt ta.

    - Nổi trông trợ uy. Đốt nhang, cầu nguyện tế Hà Bá.
    Ông lão tóc bạc khàn giọng hét lên trong mưa bão.
    Mây càng dày đặc, che đen cả bầu trời, áp lực nặng nề.

    Gió rít, mưa tầm tã, chớp lóe, sấm rền.

    Ông lão tóc bạc tên là Lưu Kỷ, bây giờ là cha của tộc trưởng, trước đây lão cũng là tộc trưởng. Năm mươi năm trước, Hà Bá cũng từng đánh nhau với cá tinh trên sông này. Lúc đó nước tràn qua đê, ngập đến tận trời, trời như bị lật, treo ngược dòng sông lên.

    Khí đó Hà Bá cũng từng hỏi như vậy, hỏi ba lần, hỏi đến tan nát tâm can. Lúc đó Lưu Kỷ cũng đứng xem ở trước miếu Hà Bá, cũng e ngại lỡ vạn nhất Hà Bá không thắng mà mình trả lời thì sẽ dẫn họa tới cho nên không trả lời. Cuối cùng ông ta tận mắt thấy Hà Bá rơi thẳng xuống dòng sông, không bao giờ xuất hiện nữa. Từ đó ở khúc sông này có thêm một con cá tinh, hứng thì nổi sóng, không việc gì thì giật gió. Nó quần cho nơi đây năm mươi năm không được an bình.

    Cũng vào lần đó, trên đường trở về, Lưu Kỷ gặp ân sư của ông ta. Năm đó ân sư cũng đã bạc trắng tóc, khi thấy Lưu Kỷ trở về, lại biết học trò không trả lời thì ông ta bật khóc, vừa khóc vừa than lớn:
    - Hà Bá chết rồi, Hà Bá bị ba vạn người trấn Quân Linh ta hại chết rồi. Cả ba vạn người trấn Quân Lĩnh đều là phường hèn nhát cả.

    Lưu Kỷ sợ hãi hỏi ân sư. Ân sư gã nói rằng khi ông ta còn đương nhiệm chức tộc trưởng thì Hà Bá đã từng đánh nhau với một con giao long, cũng hỏi ba lần, cũng không ai trả lời, Hà Bá ngã xuống nước rồi không xuất hiện nữa. Về sau ông ta luôn cảm thấy bứt rứt trong lòng, đêm đêm mất ngủ cảm thấy mình phải trả lời Hà Bá mới đúng. Một hôm ông ta thấy một đạo sĩ đi qua liền mời vào nhà, sau đó kể lại đầu duôi câu chuyện. Đạo sĩ kia thởi dài rồi nói:
    - Thương thay cho Hà Bá bảo hộ cả vùng sông nước, sau lại chết bởi chính những kẻ được bảo hộ.

    Ân sư của Lưu Kỷ kinh hãi, liền hỏi vì sao lại thế.

    Đạo sĩ nói:
    - Hà Bá đấu với yêu kia, hỏi ba lần không ngoài gì khác là pháp lực yêu quái cao thâm, Hà Bá không đủ thần lực nên muốn mượn lực lượng tâm nguyện của nhân gian để chém yêu.

    Ân sư của Lưu Kỷ hối hận vô cùng, liền hỏi nếu lần sau gặp chuyện như vậy thì phải làm thế nào.

    Đạo sĩ dạy:
    - Nếu Hà Bá hỏi có muốn chém yêu quái hay không thì cần thành tâm trả lời là muốn. Nếu muốn Hà Bá tăng pháp lực thì cần lập đàn tế.

    Sau khi hiểu rõ thì ân sư của Lưu Kỷ tự oán mình đã hại chết Hà Bá, hận tại sao mình lại không trả lời. Rất nhiều năm sau, Lưu Kỷ nhậm chức tộc trưởng, lại có Hà Bá hỏi, gã vội vàng chạy đến nhưng đáng tiếc đã chậm, đành khóc rống lên than:
    - Ba vạn người trấn Quân Lĩnh đều lại làm phường hèn nhát nữa rồi.
     
    Phiên Phiên likes this.
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 25: Dung Hợp
    Ân sư của Lưu Kỷ trở về được ba ngày thì chết, trước khi chết vẫn không quên dặn Lưu Kỷ là lần sau gặp chuyện như vậy thì nhất định phải trả lời.

    Thoáng cái đã năm mươi năm, tóc Lưu Kỷ nay đã bạc trắng rồi. Khi Trần Cảnh hỏi ba lần thì lão là người khẩn trương nhất, sau khi đắn đo thì liền chạy tới để bù đắp sai lầm năm đó của mình và ân sư.

    Mặc dù Lưu Kỷ ướt sũng cả người nhưng tinh thần thì vô cùng thoải mái.

    Trong miếu Hà Bá, lư hương trước tượng Hà Bá được cắm đầy nhang, khói nghi ngút. Người cửa mặc đang có mưa to gió giật nhưng vẫn tiếng trống rung trời vẫn cực kỳ rõ ràng.

    Ngay lúc này, có một người quát lên:
    - Đánh mạnh vào, nghe cứ như đàn bà rặn!

    Tiếng quát này to như sấm, người đánh trống tức giận quay lại thì thấy một gã to con vạm vỡ, mặt râu quai nón, hai mắt to và trợn lên. Người đánh trống cũng thuộc dạng to con nhưng vừa thấy kẻ kia thì sợ co vòi lại, lời chưa kịp thốt ra đã phải nuốt vào.

    - Đánh trống mà lại không có sát khí, không có sát khí thì sao tướng sĩ ở trận tiền hăng hái giết địch, để ta!
    Gã râu quai nón sải bước đi tới trước cửa miếu Hà Bá, chộp lấy dùi trống trong tay người nọ rồi quát lớn:
    - Nhìn xem.

    “BÙM …BÙM… TÙNG… TÙNG”

    Cũng là trống đó, cũng là dùi đó nhưng tiếng trống lúc này lại có khí thế sát phạt, giống như tiếng trống đặt trên thành cao trợ uy cho tướng sĩ dưới trận tiền.

    “Đây là trống trận thúc binh.”

    Khi tiếng trống vừa nổi lên thì người có kiến thức cao minh lập tức biết đây là trống quân. Nhìn kỹ thì bộ đồ mặc trên người gã là quân phục, nhìn tiếp tới bộ mặt thì không ai biết, chắc là một kẻ qua đường.

    - Ha ha, ông đây từng cưỡi ngựa xông trại, từng lấy đầu tướng giặc trong trăm vạn quân, nhưng chưa từng thấy Hà Bá chém yêu quái. Hôm nay đánh một hồi "Lệnh 'Chém tướng đoạt cờ" cổ vũ cho Hà Bá.
    Gã nói to lên, tiếng nói được tiếng trống làm nên có bá khí vô cùng.

    “BÙM …BÙM… TÙNG… TÙNG”

    Tiếng trống lan xa như một cơn mưa, khí thế sát phạt tỏa ra ngút trời, át hẳn tất cả tiếng mưa gió.

    Trong miếu, khói hương tụ lại thành mây rồi bay lên theo tiếng trống.

    Trong sắc phù của Trần Cảnh, sương trắng sinh ra liên tục, nưng tụ thành nước dung nhập vào trong dòng sông.

    Trần Cảnh còn cảm thụ rõ ràng một nguồn nguyện lực vô, lực lượng này khiến hắn hòa hợp nhanh chóng với toàn bộ sông nước nơi đây.

    Trần Cảnh cảm nhận được một cách rõ ràng toàn bộ lãnh địa trong phạm vị ba mươi dặm từ Tú Xuân loan, đồng thời hình ảnh khúc sông Tú Xuân loan trên đỉnh đầu hắn cũng rõ nét hơn.

    Nghe tiếng trống mang sát ý ngút trời khiến hào khí trong lòng dâng tận mây xanh.

    Những đám mây đen trên bầu trời phát ra từng tia chớp chói lòa. Dưới ánh chớp, Trần Cảnh đứng trên mặt sông chỉ kiếm thẳng lên trời. Những người trước miếu Hà Bá thấy lúc này Trần Cảnh có vẻ thần uy lẫm liệt, thiên hạ vô song.

    Mây đen cuồn cuộn trên bầu trời đột nhiên tách ra làm đôi, nhìn từ xa giống như hai vách núi bị treo ngược lên trời. Những tia chớp từ trong khe hở đó như hóa thành nước sông đổ xuống. Đột nhiên có một con cự xà khúc trắng khúc đen xen kẽ nhau xuất hiện rồi thuận dòng lao xuống. Sóng triều cuồn cuộn cao ngất trời đánh về phía Trần Cảnh đang đứng trên mặt sông.

    Nước nhảy phóng lên, mây đen phủ xuống, trên mặt sông lúc này tối sầm lại. Không thể nhìn ra xa, chỉ có thể nhìn thấy được tới chỗ bờ đê đang bị những con sóng dữ đập vào. Nước sông trần qua bờ đê chảy về phía những thôn làng phía trong.

    Trong thôn Hà Tiền bắt đầu có tiếng gọi í ới nhau vang lên, lại có thêm một số người đội mưa đội gió trong trong bóng tối chạy về phía miếu Hà Bá.

    Dưới sông phát ra những tiếng gào thét dữ dội, chợt có một tia chớp lóe lên khiến mọi người có thể thấy được một con rắn lớn lặn ngụp trên mặt nước, còn Trần Cảnh thì dang cầm một thanh kiếm lấp lánh ánh hàn quang chém lên người nó.

    Xem ra vẫn ở vào thế hạ phong, mọi người vô cùng lo lắng, ai cũng cầu khẩn cho Hà Bá chém được xà yêu.

    Cảm nhận được thần lực không ngừng được truyền tới, Trần Cảnh liền lập tức vận hành linh lực của toàn bộ lưu vực sông, tuy rằng khí thế không bá đạo bằng Hà Bá Ác Long hạp nhưng vẫn đủ sức để cầm cự. Còn nếu muốn chém chết tên Hà Bá này thì rất khó. Hơn nữa bây giờ nước đã trần qua đê, bắt đầu gây lụt về phía thôn Hà Tiền, vạn nhất để lâu thì mọi người sẽ bắt đầu có lời than oán hắn, lúc đó thì hắn chắc chắn thua, cho nên Trần Cảnh cực kỳ lo lắng.

    Trong mưa gió, có một người lần mò đi đến miếu Hà Bá. Cho dù cả người ông ta đã ướt sũng nhưng vẫn lộ ra phong thái hạo nhiên chính khí của Nho gia.

    Ông ta vừa xuất hiện thì tộc trưởng ngạc nhiên hỏi:
    - Mạnh tiên sinh, sao ngài lại tới đây?

    Hà Bá bảo hộ cho trấn của ta thì sao ta có thể không đến chứ. Tuy rằng không thể làm được gì nhiều nhưng cũng có một bài văn tế dâng cho ngài, mong Hà Bá sớm chém chết yêu quái.

    Vẻ mặt ông ta cực kỳ chính khí, vừa dứt lời thì cũng không để tộc trưởng nói gì mà lập tức đi tới cạnh con đê, đứng nghiêm trong mưa bão mà ngâm lớn:

    "Tú Xuân loan có Hà Bá
    Thần uy cái thế, vung trường kiếm
    Thấm thoát ngàn năm, vật đổi sao dời, Hà Bá luân phiên.
    Hà Bá quy vị nước sông lặng.

    Năm mươi năm, sóng cuồn cuộn đục ngầu, cá tinh gây họa bốn phương, Hà Bá ra tay rút xương lột vảy, dòng nước lại thanh bình. Ôi, tai ương… Ác Long tới đây, đất trời ảm đạm… Hà Bá xuất kiếm… Mong Hà Bá chém chết quái này cho muôn đời tươi sáng. Mong Hà Bá chém chết quái này cho thế gian thái bình."

    Trong mưa gió bão bùng, tiếng của Mạnh tiên sinh như tiếng sét phá nát hư không, như tỏa ra hào quang vạn trượng.

    Bốn phương mây giăng bão nổi, mưa to gió lớn cũng không thể nào át được tiếng ông ta.

    Trần Cảnh vừa nghe xong những lời này thì như có thêm một nguồn sức mạnh trần trề từ trong tim. Lúc này hắn thấy con cự xà mang theo linh lực của Ác Long hạp đang lao đến chỉ nhỏ bé như con giun con chạch, còn lưu vực bên phía mình thì dậy sóng ầm ầm. Hắn quát to một tiếng:
    - Chém!

    Tiếng quát này nghe có vẻ bình thường tự nhiên nhưng lại hàm chứa chú thuật của Hà Bá trong đó.

    Trời đất lặng im, mưa gió ngưng lại.

    Cả khu vực dường như ngừng vận động, chỉ có một con sóng đột nhiên bùng hào quang chói lòa lên tới tận trời cao. Những người ở trước miếu Hà Bá thấy Trần Cảnh tựa như một thiên thần uy phong lẫm liệt bất khả xâm phạm.

    Trần Cảnh cảm thấy linh khí trong phạm vị ba mươi dặm đều ào ạt dồn về phía mình, như nước sông cuộn chảy, như vạn dân triều bái.

    Hắn bay lên không, chém ra một kiếm.

    Phong vân biến sắc.

    Hai con mắt to như cái đèn lồng của Hà Bá Ác Long hạp đầy vẻ sợ hãi. Y phát hoảng lên muốn búng người bỏ chạy nhưng lại không hề nhúc nhích được, ngay khi còn chưa kịp làm gì thì đầu đã bị chém rơi xuống.

    Một viên nội đan phát ánh sáng ảm đảm phóng lên cao, bao quanh nó là hình ảnh mờ ảo của Ác Long hạp.

    Trần Cảnh cười to:
    - Còn muốn chạy?

    Hắn vỗ lên trán, sắc phù mang hình Tú Xuân loan liện lên rồi cốn viện nội đan vào trong đó. Nội đan vùng vẫy muốn bỏ chạy, một giọng nói từ bên trong viên nội đan vang ra:
    - Ta là nghĩa tử của Giao Long Vương, ngươi dám giết ta!?

    Trần Cảnh hơi đắn đo, rồi liền cười to:
    - Nghĩa tử Giao Long Vương mà lại đi gây tai họa làm ảnh hưởng tới thái bình của nhân gian à? Chết đến nơi muốn dối gạt ta. Diệt…

    Nội đan vỡ tung theo tiếng quát, hóa thành những mảnh vụn chầm chậm dung nhập với lòng sông rồi chuyển hóa thành linh lực.

    Ngay khi nội đan Hà Bá Ác Long hạp bị diệt thì sắc phù Ác Long hạp liền dung hợp với thần hồn của Trần Cảnh. Ở thượng du khúc sông Tú Xuân trong sắc phù cũ của Trần Cảnh lập tức hình thành một vùng lưu vực mới. Lưu vực sông này có vách đá cao vút dựng đứng, nước sông chảy siết đổ thẳng từ trên cao xuống, chính là Ác Long hạp.

    Ở giữa Ác Long hạp và Tú Xuân loan lại có nột khu vực trống, Trần Cảnh biết đó là đoạn sông chảy qua Loạn Lưu pha. Khiến Trần Cảnh bất ngờ là nước từ Ác Long hạp đổ xuống phía dưới nhưng không hề biến mất, một đoạn sông mờ ảo từ từ hiện lên tải dòng nước siết chảy xuống Tú Xuân loan. Hơi nước bốc lên như nối hai khúc sông lại với nhau.

    Song xô cuồn cuộn, nước sông chính là pháp lực của Trần Cảnh.

    Tuy ảo ảnh của Loạn Lưu pha hiện ra ngoài dự đoán của nhưng hắn cũng không thể cảm nhận được Loạn Lưu pha thực sự, Trần Cảnh biết là do mình không có sắc phù Hà Bá triền núi Loạn Lưu. Đồng thời hắn cũng minh bạch một điều, chỉ cần sau này đích thân tới triền núi Loạn Lưu để hòa hợp khí tức bản thân với khí tức nơi đó thì thì sẽ ngưng tụ được linh phù.

    Những khúc sông như thế này không có nhân loại sống ở xung quanh nên nếu muốn chiếm được thì chỉ cần luyện hóa linh mạch ở nơi đó là được, cũng có nghĩa là dung hợp khí tứ bản thân với khí tức của lưu vực.

    Khi Trần Cảnh mang đầu rắn của Hà Bá Ác Long hạp tới trước miếu Hà Bá thì thi nhân gọi là Mạnh tiên sinh kia đã rời đi, còn vị tướng quân qua đường đánh trống sau khi ăn xong ba bát canh chua đầu cá chạch tinh nói với hắn:
    - Chúc Hà Bá sớm đạt bài vị thiên thần. (Thiên thần: thần trên Thiên đình, thần trên trời, không phải thiên thần của phương Tây)
    Nói xong, gã vác cây trường thương sải bước mà đi. Trần Cảnh trông cây trường thương và dáng người của gã thì biết đó là một vị tướng chinh chiến trên sa trường.

    Mây đen tán đi nhưng trời vẫn tối. Không biết đêm đến tự lúc nào, sao giăng khắp trời.

    Thôn Hà Tiền đã bị ngập tới ba thước, Trần Cảnh xòe năm ngón tay ra rồi nhẹ nhàng niệm một tiếng:
    - Thu.
    Nước như hiểu được lời hắn, lập tức chảy ngược về sông, lúc này khả năng vận dụng linh Tú Xuân loan của Trần cảnh đột nhiên tăng lên rất nhiều.

    Thổ Địa Tần Hộ ở phía xa đã tái mét mặt. Khi Hà Bá Ác Long hạp gặp nguy thì gã đã định xuất thủ, nhưng lại đắn đo. Chỉ khoảnh khắc chần chừ kia thì Hà Bá Ác Long hạp đã bị chém, đến khi nghe được câu Trần Cảnh trả lời Âm Hoài Nhu thì sắc mặt gã càng khó coi.

    Gã không ngờ ngay cả khi Âm Hoài Nhu nói mình là nghĩa tử của Long Vương Kinh Hà mà vẫn bị chém. Hơn nữa Trần Cảnh còn nói Âm Hoài Nhu là kẻ giả mạo, ngày sau nếu có bị Giao Long Vương truy vấn thì hắn cũng coi như không biết.

    Trong thâm tâm gã, đột nhiên Trần Cảnh trở nên cực kỳ đáng sợ. Gã có thể cảm thấy được Trần Cảnh đã hoàn toàn nhận được tín ngưỡng của Tú Xuân loan, hắn đã thực sự nắm được khúc sông này rồi. Hơn nữa sắc phù Ác Long hạp cũng rơi vào trong tay hắn. Không bao lâu nữa thì Trần Cảnh sẽ có được cả ba khúc sông, lúc đó pháp lực nhất định sẽ tăng mạnh.

    Gã nhớ lại khi chú của mình điều mình đến làm Thổ Địa ở đây đã từng nói: ”Kết giao với các thần linh khác để giúp sức cho mình. Nếu không được thì phải tận lực diệt trừ.” Nghĩ tới đây thì sự sợ hãi đã tràn đầy nội tâm gã. Rõ ràng là một kẻ mới vừa được bài vị Hà Bá, chớp mắt một cái đã có được linh lực của ba vùng lưu vực sông.

    Tiểu quỷ Mặt Xanh đứng bên cạnh thấy gã vốn đang tối sầm mặt mũi bỗng dưng tươi hẳn lên, nở nụ cười ấm ám như gió xuân, sau đó liền gật đầu như chào hỏi ai đó. Tiểu quỷ thấy lạ liền quay đầu lại thì thấy Trần Cảnh đã phát hiện ra và nhìn về phía này từ lúc nào không biết, nó thấy hắn cũng gật đậu lại từ rất xa.

    Tần Hộ xoay người, sắc mặt đột nhiên thay đổi hẳn, thầm nghĩ trong lòng: “Kẻ này nhất định phải trừ, bằng không hậu họa khôn lường.”

    Trần Cảnh thấy gã xoay người rời đi thì vẻ tươi cười trên mặt cũng lập tức biến mất, mắt hắn tràn đầy sát khí. Lúc hắn thấy Tần Hộ thì biết đó là Thổ Địa của trấn Quân Lĩnh, nhưng đồng thời cũng thấy cạnh gã là một con tiểu quỷ mặt xanh, chính là kẻ trước đó đứng cạnh Hà Bá Ác Long hạp.
     
    Phiên Phiên likes this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 26: Ngưng Sát
    Người trong thiên địa, thân bất do kỉ, bất kể là phàm nhân hay tu sĩ. Ngay cả một Hà Bá như Trần Cảnh cũng vậy. Mặc dù hắn không muốn làm Hà Bá nhưng vẫn cứ trở thành Hà Bá, không thể được sống yên ổn, không thể không bảo vệ bài vị này, bởi vì hắn không muốn chết, chí ít là không muốn chết một cách vô nghĩa. Nếu có người quen trước đây thấy được biểu hiện của hắn từ sau khi trở thành Hà Bá thì chắc chắn sẽ ngạc nhiên vô cùng. Không ngờ một Trần Cảnh trầm mặc ít nói còn có một bộ mặt khác. Đây cũng là điều bất đắc dĩ của hắn, vì để mọi người tín ngưỡng mình nên bắt buộc hắn phải thể hiện như vậy.

    Dưới ánh sao mờ ảo, trước miếu Hà Bá Tú Xuân loan sông Kinh Hà, Trần Cảnh đứng trên mặt sông đối mặt với những người đứng trên triền đê. Hai bên chào hỏi nhau, rồi triều bái, rồi lại hứa hẹn.

    Khi trời bắt đầu sáng thì mọi người cũng rời đi. Những chuyện vừa xảy ra nhất định sẽ được con cháu của thôn Hà Tiền lưu truyền mấy đời, quyển “Những sự vật huyền bí trong thiên địa” sẽ có thêm một chuyện mới.

    Nước sông vẫn không tràn qua được bờ đề, ba mươi dặm quanh Tú Xuân loan đã yên bình trở lại, những người dân ở thôn Hà Tiền luôn phải đứng mũi chịu sào cũng đã an tâm. Tên của Trần Cảnh, Hà Bá Tú Xuân loan đã được khắc sâu trên mảnh đất này. Thậm chí những địa phương xa xôi cũng bắt đầu thừa nhận Trần Cảnh là Hà Bá ở đây, không hề có ai coi hắn là một thanh niên sắp chết đuối được vớt lên như trước nữa.

    Sau cơn phong ba, thôn Hà Tiền ở trấn Quân Lĩnh dần dần yên ả trở lại. Miếu Hà Bá càng ngày càng nhiều nhang đèn hương khói, nhưng không một ai thấy vị Hà Bá mặc áo vải, lưng đeo trường kiếm xuất hiện. Điều này khiến cho các thiếu nữ đến đây vì nghe nói Hà Bá rất đẹp trai phải thất vọng trở về.

    Cứ như vậy, này qua đêm tới, xuân hạ thu đông bốn mùa thay đổi, thời gian trôi nhanh như nước sông cuồn cuộn chảy.

    Lúc này Trần Cảnh đang ngồi trong thủy vực của Tú Xuân loan. Trên đỉnh đầu hắn xuất hiện một mô hình sông ngòi, một thác nước chảy mạnh đổ từ trên vách đá thẳng đứng, thế nước như một cái cầu vòng bắc nang trời, sau đó một đoạn thì tới khu vực êm ả.

    Phía dưới hắn là một tảng đá đen sì. Ở phía xa nhưng vẫn trong phạm vi Tú Xuân loan có một con tôm đỏ và một con sò lông vỏ xanh lớn đang đứng nhìn, bọn chúng bị sát khí do tảng đá phát ra chấn nhiếp nên không dám tới gần.

    Tảng đá này chính là bảo bối do Hà Bá Ác Long hạp luyện chế. Lúc này nó phát sát khí cao tận trời, hóa thành ngọn núi nhỏ đè Trần Cảnh xuống, hắn phải dốc hết tất cả linh lực Tú Xuân loan mà hắn có thể điều động để khống chế nó.

    Thực ra tảng đá đen này chỉ là một cục nam châm mà thôi, nhưng bởi vì ngâm ở dưới sông không biết bao nhiêu năm tháng nên bới có linh khí đậm đặc như vậy.

    Về phần sát khí cao ngút trời kia thì Trần Cảnh phải hỏi một con rùa già ở Ác Long hạp mới biết được. Một nghìn năm trước có một thanh kiếm rơi từ trên trời xuống cắm thẳng vào tảng đá này. Thanh kiếm kia có sát khí ngút trời, không ai dám tới gần, mãi mấy chục năm sau mới có một đạo sĩ tới rút nó đi. Còn tảng đá đã bị nhiễm nguồn sát khí đó, ngàn năm nay vẫn không bị tiêu tán đi.

    Trần Cảnh xoa nhẹ lên tảng đá mình đang ngồi, lòng bất giác cảm thấy hứng thú với thanh kiếm và chủ của nó. Không biết phải là người thế nào mới có thể có được thanh kiếm như vậy, chỉ một tảng đá bị nhiễm sát khí của kiếm mà nghìn năm sau vẫn chấn nhiếp được kẻ khác.

    Phải là nhân vật thế nào mới có thể đánh rơi thanh kiếm trong tay chủ nhân nghìn năm trước của nó.

    Nghìn năm trước đã xảy ra chuyện gì, những truyền thuyết trên thế gian vốn có thật chăng?

    Trần Cảnh ngồi trên tảng đá đen, hắn hưng phấn vì thanh kiếm trên tay có thể tế luyện bước kế tiếp. Hắn từ từ tra kiếm vào dấu vết do thanh kiếm nghìn năm trước lưu lại. Không ngắn hơn hay dài hơn, cũng không rộng hơn hay hẹp hơn, vừa khít. Hắn chậm rãi nhắm mắt lại, có thể nhìn thấy nơi tiếp xúc giữa bàn tay và kiếm như có khỏi bốc lên.

    Thông linh, ngưng sát, luyện cương là ba bước trong nửa giai đoạn đầu của quá trình luyện khiếm. Lúc này Trần Cảnh đang ở bước ngưng sát.

    Kiếm vốn là sắt thường, khi vẫn chưa chuyển từ hậu thiên sang tiên thiên thì vẫn phải cần dùng tâm, khí, huyết, thần của bản thân để tế luyện. Không dưỡng không luyện hằng ngày thì linh khí trên kiếm sẽ không gia tăng, nếu thời gian dài thì còn có khả năng thoái hóa thành kiếm thường.

    Thông linh cho kiếm đã khó, tìm được nơi để ngưng sát thì càng khó hơn. Mà tảng đá có chứa sát khí nồng đặc và sắc bén này chính là một nợi cực tốt để ngưng sát.

    Nếu ngưng sát cho kiếm tốt thì uy lực khi luyện cương xong càng lớn.

    Mái tóc của Trần Cảnh xõa ra theo dòng nước trông như một đán rong màu đen, vẫn một bộ quần áo từ khi tiến vào động phủ của Hà Bá Ác Long hạp nhưng không hề dính một chút bùn nào.

    ***

    Núi Thúy Bình dài trăm dặm, dãy núi như một tấm bình phong màu xanh dài miên man.

    Núi Thúy bình cách núi Thiên La ba trăm dặm, ở giữa là thành Bá Lăng, trấn Quân Lĩnh cách không núi Thúy Bình không xa. Còn sông Kinh Hà thì chảy qua núi Thiên La sau đó xuôi dòng men theo dãy Thúy Bình.

    Bầu trời chi chít sao, ánh sao mê ly bao phủ khắp thế gian. Đám yêu tinh đã có linh trí trong núi Thúy Bình con nào con nấy ngước đầu nhìn sao thổ nạp nguyên khí. Ánh sao có linh lực của ngôi sao, là linh lực cực kỳ tinh khiết đối với bất kể là người hay linh thú.

    Trong động phủ của Sơn Thần núi Thúy Bình, khói lam lượn lờ. Nói ra thì nhang đèn của nữ Sơn Thần này kém hơn Thổ Địa, thậm chí còn không bằng hương khói ở miếu Hà Bá Trần Cảnh, nhưng vô luận là Trần Cảnh hay Thổ Địa cũng đều không dám trêu chọc nàng.

    Nàng tựa ngả người trên vương tọa bằng ngọc bích, tay cầm chùm trái cây núi đỏ thẫm rồi ăn từng trái một. Quả này là đặc sản của Núi Thúy Bình, trái Thanh Tâm Hồng Nhan, trong suốt rất đẹp, là chủ dược để luyện Trú Nhan đan.

    Bên cạnh nàng là một bé gái khoảng mười tuổi, đầu cài một bông hồng nhỏ, y phục thì như do những chiếc lá xanh kết lại, phần trán phía trên khóe mắt cũng có vẽ một bông hồng, cả người mang vẻ đẹp lung linh mà trong sáng.

    Phía dưới có một người khoác áo choàng đen quỳ rạp, đầu dập dập liên tục xuống nền đất, người run lẩy bẩy, ả chính là Hòe Mị.

    - Hòe Mị, ngươi lập công lớn, ta muốn thưởng cho ngươi.

    - Nương nương tha mạng, nương nương tha mạng. Lần sau con không dám nữa!

    - Ái chà chà, không dám nữa, không dám làm cái gì nữa?

    - Nương nương tha mạng, nương nương tha mạng. Lần sau con không dám nữa. Lần sau con…
    Ả cũng không dám nói thêm gì mà chỉ ra sức dập đầu.

    - Hừ hừ, không dám nữa, ta thấy ngươi rất to gan đấy.
    Nàng đang nói chầm chậm từng chữ tựa hồ như không lưu tâm thì đột nhiên vung tay lên, nền đất dưới chân Hòe Mị tách ra không một tiếng động, một luồng âm phong lạnh lẽo phóng lên, một vực sâu không đáy tối om hiện ra, văng văng nghe thấy tiếng kêu thê lương từ dưới vực truyền lên.

    Hòe Mị hoảng hốt biến sắc, không nói lời nào mà xoay tại chỗ rồi hóa thành một làn khói phóng ra phía ngoài động. Cơn gió lạnh từ trong vực sâu cuộn một cái, đám khói đen bị hút hết trong chớp mắt, cái khe khép lại.

    - A… Nương nương tha mạng…
    Trả lời ả là một tiếng hừ lạnh của Sơn Thần núi Thúy Bình.

    - Ăn cây táo rào cây sung.

    Sơn Thần Thúy Bình thờ ơ nói một câu, nhẹ nhàng cắn một quả Thanh Tâm Hồng Nhan, trong nàng tựa như mới làm xong một việc cỏn con, sau đó còn nói thêm:
    - Tên Trần Cảnh kia quả nhiên sống sót được, không ngoài dự tính.

    Cô bé cài hoa hồng ở bên cạnh cười khẽ rồi nói:
    - Chỗ hắn bây giờ hương khói tăng lên rồi, chỉ sợ không bao lâu thì thần linh có nhiều nhang đèn nhất trấn Quân Lĩnh chính là hắn rồi.

    Sơn Thần Túy Bình chỉ dựa vào vương tọa ngọc bích, thản nhiên ăn trái Thanh Tâm Hồng Nhan, không thể biết nàng đang nghĩ gì.

    ***

    Trong dòng Tú Xuân loan, Trần Cảnh trụ vững như bàn thạch, tâm niệm dồn hết vào thân kiếm. Xem kiếm làm thân, dùng thần niệm câu thông với kiếm để luyện hóa sát khí trong tảng đá đen.

    Vào giờ tý mỗi ngày, hắn đều phải rút kiếm ra rồi dùng tay vuốt lưỡi kiếm. Đây là lấy khí dưỡng kiếm, nếu không làm vậy thì mỗi khi sát khí được truyền vào sẽ bị kiếm bài xích, vì thế nên hằng ngày đều phải lấy linh khí của mình để bồi luyện kiếm.

    Ngoảnh đi ngoảnh lại, triều lên triều xuống, một tháng đã trôi qua.

    Hôm nay đầu tháng, mặt đất tối om, tất cả sao trời đều bị mây đen che hết. Ngẩng đầu nhìn không thấy trời nhưng có thể cảm thấy được sự ràng buộc với bản thân, mưa bão sắp đến, mọi người đều đã ngủ yên. Đột nhiên, gió nổi lên, lúc đầu chỉ thổi nhe nhẹ nhưng trong nháy mạnh đã trở thành cuồng phong. Một tiếng sấm rền vang lên, rất nhiều người giật mình tỉnh khỏi giấc mộng. Trên chín tầng trời, một tia chớp như một thanh kiếm sắc xé toang màn đêm, dâm thẳng xuống mặt đất.

    Mưa tầm tã, giọt này nối giọt kia như những chuỗi hạt giăng khắp nơi.

    Sau khi tia chớp đừ trên bầu trời đánh xuống tới mặt đấ thì liền biến mất tăm, giống như một thanh kiếm rơi xuống mặt nước vậy. Những kẻ phàm phu tục tử thì cho rằng đây chỉ là một trận mưa lớn mà thôi, có tiếng sấm là chuyện bình thường đến không thể bình thương hơn. Nhưng những kẻ trong trấn Quân Lĩnh có tu vi đến mức nhất định thì đều biết rõ đây là linh vật đang độ lôi kiếp.

    Từ trên trời lại có một tia sét phóng xuống, khi ánh chớp lướt qua thì sắp nơi sáng bừng lên. Dưới ánh chớp, một căn nhà nhỏ tối om hiện lên, đó chính là từ đường thôn Hà Tiền. Trên nóc từ đường, một thiếu nữ trông cực kỳ yếu đuối ngẩng đầu đón tia sét đánh xuống, khuôn mắt vốn không có chút huyết sắc nào nay lại càng trắng nhợt thêm. Một đám khói đen hiện ra trên đỉnh đầu nàng, trong đám khói có một miếng linh bài chưa ngưng thực thoáng ẩn thoảng hiện.

    Đây là lần thứ ba nàng độ kiếp cho nên sẽ bị ba tia sét đánh. Trừ khi âm thể nàng sinh dương khí trở thành quỷ tiên, nếu không thì cứ mười năm một trận lôi kiếp, đợt sau nhiều hơn đợt trước một lần sét đánh, mãi mãi không ngưng.

    Sét đánh, tiếng sấm to đến nỗi điếc cả tai, Hư Linh không nghe thấy được gì mà chỉ thấy ánh chớp chói lòa như một thanh kiếm đâm tới.

    Linh bài trong đám khói đen vọt lên ngăn tia sét, hồ quang tràn xuống như một con nước tràn qua đập đá tạo thành thác. Những tia lửa điện phủ hết cả người Hư Linh, nàng thấy toàn thân run lẩy bẩy nhưng lại không hề nhúc nhích gì, mặc cho nhừng dòng đánh chớp kia chảy xuống như đang dội nước.

    Tia sét này xuống nhanh mà đi cũng nhanh, nhưng trong khoanh khắc này thì cơ thể nàng trông cực kỳ hư ảo. Mây đen trên trời vẫn chưa tan đi, một lúc sau, lại có một tia chớp chói mắt đánh xuống.

    Hư Linh đột nhiên thả người hóa thành một luồng khói đen nhập vào linh bài kia.

    “Đùng... Đoàng…”

    Ánh chớp xé toang hư không, đám khói đen ở phía dưới chỉ cầm cự trong chốc lát rồi liền nổ tung. Ánh chớp biến mất, trời lại tối om đến mức xòe tay không thấy ngón, mưa gió dần dần ngưng lại, từ đường thôn Hà Tiền vẫn yên lặng. Nếu ai có nhãn lực cao minh thì sẽ thấy phía trên không từ đường có một làn khói nhẹ tụ lại, lúc đầu thì chỉ một chút, sau đó thì uốn lượn trong không khí như có sinh mệnh, lượn lờ một hồi thì trở nên đậm hơn. Một đám khói đen như đột nhiên được sinh ra, sau chốc lại đã tụ lại trở thành một tấm bài vị màu đen. Bài vị trong không trung lắc lư rồi chiếu một chùm sáng màu xanh nhạt xuống. Một người con gái đang độ thanh xuân xuất hiện dưới chùm sáng, váy đen dài tới đất, tóc huyền buông thõng ngang eo như một tinh linh trong đêm nhưng thiếu đi phần yêu mị. Nàng chính là Hư Linh mà lúc đầu Trần Cảnh xưng là lão tổ thôn Hà Tiền.

    Nàng ngẩng đầu nhìn mây đen đang tán đi, đôi môi khẽ mỉm trông cực kỳ vui sướng.

    Đột nhiên đúng lúc này có một vầng sáng chụp xuống đầu nàng. Nàng hoảng hốt, cơ thể nhòa đi muốn hóa thành khói trốn vào vào từ đường nhưng không kịp. Chùm sáng chớp tắt liên tục bao chùm lấy nàng ở trong đó, tia sáng như những sợi dây trói nàng lại.

    Nàng vô cùng kinh hãi, linh lực trong người như bị cách ly hoàn toàn, không cách nào có thể điều động được.

    Không khí dao động như mặt nước, một người từ trong hư không bước ra không mang theo một tiếng động nào. Gã trẻ tuổi anh tuấn, mặc pháp bào màu đen, thần thái vô cùng tự tin, chỉ có điều là ánh mắt lại gây cho người cảm giác âm hiểm. Đúng là Thổ Địa trấn Quân Lĩnh, Tần Hộ.

    - Bản Thổ Địa đang cần một linh thị, ngươi rất phù hợp. (Linh thị: linh hồn hầu hạ)
     
    Phiên Phiên likes this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 27: Kiếm Thuật
    Hư Linh cố vũng vẫy cũng không thoát được, khi nghe Tần Hộ nói thế liền vội vàng nói:
    - Thổ Địa, Hư Linh chỉ là cô hồn dã quỷ, pháp lực thấp kém, nếu trở thành linh thị của Thổ Địa thì không phải sẽ làm mất mặt ngài sao.

    - Ha ha, làm linh thị của Thổ Địa ta không cần pháp lực rất cao, chỉ cần thông minh xinh đẹp là được, mà ngươi vừa khéo lại thích hợp.
    Tần Hộ khẽ cười một tiếng nói.

    Hư Linh khẽ cau mày, nói một cách yếu ớt:
    - Hư Linh mới độ lôi kiếp, xin cho tiểu nữ tử tĩnh dưỡng ba tháng, ba tháng sau Hư Linh sẽ đích thân tới miếu Thổ Địa ra mắt Thổ Địa ngài.

    - Không cần, ngươi xưa nay xảo quyệt, hiện tại thả ngươi thì ba tháng sau làm sao ngươi còn ở đây chứ, đi thôi.
    Tay Tần Hộ đột nhiên quơ lên, một dây thừng màu trắng bằng ánh sáng xuất hiện trong tay gã, quấn lên thân thể phát quang của Hư Linh. Gã siết chặt rồi nhanh chóng bước đi. Mới bước một bước, gã đã vào trong hư không, Hư Linh há mồm nhưng không thể nói thành lời.

    Nhưng đúng lúc này, ở phía nam một luồng sáng bắn nhanh tới đây. Nó vạch ra một đường trắng giữa bầu trời tối đen như sao băng lướt qua không trung, chớp mắt đã tới phía trên từ đường thôn Hà Tiền.

    Hư Linh đang cảm thấy nhiệt độ trong hư không đột nhiên hạ thấp, người lạnh toát, thần hồn run rẩy hoảng hốt thì trong tầm mắt đã xuất hiện một thanh kiếm phát ra kiếm quang chói mắt chém thẳng lên đầu Tần Hộ. Mà Tần Hộ đang muốn chui vào hư không đột nhiên quay đầu lại phất tay áo, một luồng gió đen u ám tựa như có thực thể cuốn về phía thanh kiếm kia, dừng như có thể thấy được vẻ tức giận trên mặt gã. Gã thật không ngờ mình còn chưa tìm đến Trần Cảnh thì hắn lại dám chủ động đến gây chuyện với mình.

    “Một tên Hà Bá mới được chức vị Hà Bá mà lại dám làm như thế, quả thực tự cao tự đại, kiêu ngạo vô cùng.”
    Tần Hộ phẫn nộ thầm nghĩ. Khi luồng gió từ ống tay áo phát ra cuốn lên thân kiếm thì bàn tay đã thò ra chụp, năm ngón lại giống như ngọc thạch, nhìn có vẻ vô cùng cứng rắn. Gã không thèm để ý đến sự sắc bén của thanh kiếm kia mà đưa tay chụp vào mũi kiếm.

    Lưỡi kiếm kia mỏng như cánh ve, cảm giác nhạy bén của Hư Linh thấy lưỡi kiếm kia đang rung ong ong. Dao động đó tựa như cánh ong vỗ khiến người khác liếc mắt nhìn thì thấy thanh kiếm kia tựa như được phủ một tầng sương trắng. đồng thời kiếm rung như cánh ong khiến người ta cảm thấy nó rất linh động, giống như có thể thay đổi phương hướng bất cứ lúc nào. Cảm giác này vừa xuất hiện trong lòng Hư Linh thì Thổ Địa Tần Hộ đã vươn bàn tay không ra chạm đến mũi kiếm. Thanh kiếm kia bật ra như lò xo, trong khoảng khắc kiếm văng ra Hư Linh nhìn thấy rõ thanh kiếm kia chém lên trên lòng bàn tay, mu bàn tay và cổ tay của Tần Hộ. Tốc độ cực nhanh, Hư Linh chỉ thoáng thấy mà cực kỳ ấn tượng, nàng biết rõ nếu là mình trong tình huống đó thì không thể tránh được.

    Nàng không biết kiếm kia có uy lực bao nhiêu nhưng lại nhìn thấy tay của Tần Hộ lập tức rụt lại, còn thanh kiếm thì nhân lúc tay Tần Hộ rút về liền thuận thế đâm thẳng đến mắt của gã.

    Hư Linh nhìn thanh kiếm kia đâm về hướng con mắt của Tần Hộ thì trong lòng bỗng thấy sảng khoái, thầm nghĩ:
    "Con mắt âm u sao có thể nhìn thấy quang cảnh của cõi dương, phá hay lắm."
    Theo nàng thấy, toàn thân Tần Hộ đều âm u. Tuy rằng nàng cũng là thân quỷ nhưng lại cảm thấy nơi Tần Hộ đến nhất định có âm phong xuất hiện bốn phía.

    Trong khoảng khắc tay Tần Hộ bị kiếm chém trúng thì gã vừa sợ vừa giận. Tuy rằng thoạt nhìn thì thanh kiếm kia không thương tổn gã chút nào nhưng mà gã lại cảm thấy đau đớn như kim châm, đồng thời lại có một luồng sát khí lạnh như băng từ chỗ bị kiếm chém đánh thẳng vào trong cơ thể gã rồi xông thẳng đến thần hồn.

    "Không ngờ thanh kiếm này đã ngưng sát!"
    Trong khoảng khắc cổ tay Tần Hộ bị kiếm chém trúng thì gã liền hiểu rõ luồng sát khí kia là kiếm sát đã được ngưng luyện trên thân kiếm.

    Tuy rằng gã kinh hãi nhưng cũng không hề hoảng hốt, nhìn kiếm mang thuận thế đâm tới rồi khẽ quát một tiếng. Trên đỉnh đầu gã lập tức có một ngôi thần miếu hiện ra, nó tỏa ra sắc đen âm u giống như âm ty địa phủ, vực sâu u ám, dường như có thể bao phủ mọi thứ.

    Kiếm dài hơn ba thước, lưỡi kiếm được bao phủ bởi một tầng sương mờ không thể thấy rõ. Chuôi kiếm mang phong cách cổ xưa, không có bất cứ hoa văn trang sức gì, cả thanh kiếm nhìn qua thì rất giản đơn nhưng khiến người ta ớn lạnh. Sau khi bị ánh sáng âm u từ thần miếu của Tần Hộ hạ xuống bao phủ nhưng kiếm cũng không hề bị kiềm hãm mà đâm thẳng tới.

    Nhưng khi thanh kiếm vừa mới đâm vào trong thần miếu u ám thì kia lập tức bị kềm lại, giống như đâm vào trong vũng bùn, lại như có lực lượng hắc ám vô tận trói chặt nó lại.

    - Hành động vô tri.
    Tần Hộ nói một cách lạnh lùng. Khi đang nói chuyện thì tay gã lại chụp ra lần nữa, nhưng lần này là tay trái, còn tay phải giấu kín trong ống tay áo màu đen. Thân thể gã bất động, tay vươn ra giống như phá bỏ giới hạn không gian, đột nhiên xuất hiện ở phía trên lưỡi kiếm.

    Bỗng nhiên, ngay lúc bàn tay gần chạm đến thân kiếm thì lưỡi kiếm kia phát ra một tiếng kiếm ngân. Tiếng kiếm ngân cũng không to nhưng trong hoàn cảnh yên tĩnh này lại truyền đi rất xa.

    Kiếm giống như con mãng xà ẩn núp trong lùm cỏ ngóc mình lên, thanh kiếm rung rung chuyển hướng vẽ thành một đường cong đâm về phía trong vùng u ám. Tốc độ kiếm chỉ trong chớp mắt đã khôi phục bình thường. Thanh kiếm kia vừa chuyển động lại dùng cách thức lúc trước chém tới mu bàn tay Tần Hộ. Nhưng mà lần này Tần Hộ đã như có chuẩn bị từ trước, trong khoảng khắc thanh kiếm thoát khỏi lực kiềm chế thì tay gã đã co rụt lại. Có điều thanh kiếm vẫn cứ thuận thế đâm tới, vẫn là con mắt. Chỉ là lần này thế kiếm lại bắt đầu trở nên bất định, giống như con rắn uốn mình giữa không trung.

    "Lẽ nào hắn muốn giết Tần Hộ."
    Hư Linh thấy thanh kiếm vẫn bám theo không dứt thì trong đầu liền xuất hiện ý tưởng này.

    - Hừ!
    Tần Hộ lạnh lùng hừ một tiếng. Ống tay áo vẫn ở giữa không trung đột nhiên phóng ra cuốn về phía lưỡi kiếm. Sau khi ống tay áo bung ra liền có thể nhìn thấy rõ từng hình ảnh tiểu quỷ cùng với một ít phù chú huyền ảo.

    Ống tay áo căng lên tựu như lưỡi trâu cuốn cỏ cuốn thẳng lên lưỡi kiếm. Cuồng phong màu đen như hữu hình bỗng dưng nổi lên bao phủ cả thanh kiếm lại.

    Hư Linh khá kinh hãi, ống tay áo của Thổ Địa Tần Hộ này không biết đã thôn phệ bao nhiêu yêu linh quỷ mị, cũng đã có uy danh hiển hách ở vùng này. Nhưng điều khiến nàng cảm thấy không thể tin được là thanh kiếm kia không mất chút công sức nào trượt ra khỏi ống tay áo, trong lúc trượt ra thế kiếm bỗng đổi từ bất định thành nhanh gọn dứt khoát một cách thuần túy, không thèm quan tâm ống tay áo kia mà cứ đâm thẳng đến hai mắt của Tần Hộ.

    Kiếm quang nhanh như điện, như màn khói mông lung, sát khí lạnh rét như băng.

    Tần Hộ lại lần nữa kinh hãi nói nói:
    "Đây là kiếm thuật của môn phái nào mà lại huyền diệu như thế!"

    Ý nghĩ vừa loé lên, gã liền không dám khinh thường chút nào nữa mà loan tay giữa không trung. Khi tay gã khuấy lên linh khí thiên địa ở đây chuyển động cuồn cuộn, hắc ám từ thần miếu hạ xuống như sóng nước thủy triều rồi xoáy lại. Một vòng xoáy lấy tay gã làm trung tâm xuất hiện rồi chụp xuống thanh kiếm này.

    Thế kiếm cũng thay đổi lập tức, thanh kiếm kia đột nhiên chém ngang như một cái quạt trắng mở ra, cũng giống như khổng tước xòe đuôi, không lộng lẫy nhưng trông lại đẹp một cách tự nhiên.

    Vòng xoáy và thế kiếm như khổng tước xòe đuôi chỉ vừa chạm đã quấn lấy nhau, nhưng phút chốc lại lập tức tách ra bởi vì vòng xoáy đã biến mất. Ống tay áo màu đen của Tần Hộ đã bị rách bươm thành từng mảnh tung bay giữa không trung, chúng như hồ điệp dính sương dày rơi giữa bầu trời tối đen.

    Hư Linh lần đầu tiên thấy được vẻ mặt khó tin trên khuôn mặt cao ngạo của Thổ Địa Tần Hộ, sự kinh ngạc trong mắt nàng khó mà che giấu.

    Thế kiếm như che trời kia chẳng những không tiêu tán mà ngược lại còn trở lên mạnh hơn, chiếu sáng cả một vùng trời.

    Linh khí dao động do trận chiến tạo ra đã sớm bị yêu linh vùng này cảm nhận được, thiên địa nhìn như bình lặng nhưng thật ra khắp nơi đều có những thứ bí ẩn. Chỉ có con người phàm tục mới cảm thấy được mọi thứ họ đang thấy chính là toàn bộ thiên địa này.

    Đám yêu linh kinh ngạc vì không ngờ có người dám xuất kiếm về phía thổ thần Tần Hộ, hơn nữa với khí thế kia thì hẳn là muốn ăn thua đủ trong vòng một chiêu.

    Tần Hộ tức giận, mặc kệ ống tay áo của mình rách khiến lộ ra cánh tay trơn bóng, gã đặt tay trên trán rồi bấm đốt niệm thần chú. Trong nháy mắt, thiên địa nơi đây đột nhiên yên lại, thời gian như đình chỉ, ngay cả ánh sáng trên thân kiếm cũng trở nên ảm đạm. Môi của Tần Hộ mấp máy niệm:
    - Sắc phù Bá Lăng, Thổ Địa Quân Lĩnh nghe ta hiệu lệnh, trấn!

    Nghe được tiếng niệm này, Hư Linh liền cảm thấy tai ong ong, những âm thanh khác đều biến mất. Nàng ngẩn ngơ thất thần giống như đang chìm trong mộng, mọi thứ đều không chân thực, mọi thứ đều mất khống chế. Tiếng niệm còn chưa dứt thì Tần Hộ biến mất giữa ánh sáng u ám rồi dung nhập vào hình ảnh tượng thần miếu trên đỉnh đầu. Mà ngay khi gã dung nhập vào thì hình ảnh thần miếu lập tức bành trướng biến thành một ngôi thần miếu gần như thực chất. Ba chữ "Miếu Thổ Địa" của tấm bảng trên cửa miếu cũng bắt đầu rõ hơn, lấp lánh tia sáng màu vàng tối.

    Đồng thời vùng tối của thần miếu phóng to ra rồi ngưng đọng thành thực chất khiến bầu trời đêm đen kịt như mặt nước nổi sóng. Thần miếu khẽ rung, như xuyên qua hư không xuất hiện ở phía trên thanh kiếm, đè lên thanh kiếm bên dưới. Trong khoảng khắc khi thần miếu rung lên thì kiếm quang như khổng tước xòe đuôi liên vỡ tan, lộ ra rõ một thanh kiếm dài ba thước.

    Hư Linh tỉnh táo lại, không kiềm được mà thở dài. Nhưng lúc nàng cho rằng thanh kiếm này bị thu thì mũi kiếm đột nhiên nhúc nhích, đồng thời lại lần nữa rung một cách điên cuồng. Một tiếng kiếm ngân giống như tiếng rồng ngâm vang lên, kèm theo đó là sát khí chấn nhiếp lòng người tỏa ra. Sát khí vô hình này xông lên nhưng lại bị kiềm hãm do khí thế của thần miếu trấn áp.

    "Hừ, bây giờ cho dù kiếm thuật của ngươi có huyền diệu cỡ nào cũng khó thoát."
    Trong Thần miếu vang lên tiếng của Tần Hộ. Lúc lời dứt là khí thế thần miếu trấn áp mọi thứ lại tiếp tục tăng mạnh hơn. Dĩ nhiên là gã muốn lấy pháp lực mạnh mẽ để chế ngự kiếm thuật huyền diệu khôn lường khiến lúc nãy gã phải thúc thủ .

    Đột nhiên, trên thân kiếm hiện lên hình ảnh con sông. Hình sông xông thẳng đến thần miếu, mà kiếm thì phát ra một luồng sáng lấp lánh đâm xuống Hư Linh ở bên dưới.

    Hư Linh thấy lạnh cả người. Nàng ngẩng đầu, chỉ nhìn thấy một luồng sáng trắng khiến lòng người lạnh giá đâm tới mình, không cách nào tránh được.

    "Lẽ nào hắn trách ta không cho mượn pháp lực nên muốn giết ta."
    Hư Linh nghĩ thế, ý nghĩ vừa xuất hiện thì người lại đột nhiên thấy nhẹ tâng, dây thừng bằng ánh sáng trắng trói nàng đã biến mất. Nàng vui mừng, lập tức biến thành một luồng khói đen trốn vào trong từ đường.

    Mà thanh kiếm kia lại chuyển động ở trong không trung như một con rắn đang nó nỗ lực thoát khỏi sự trói buộc vô hình, chỉ một hồi sau đã đi xa rồi hóa thành một vệt sáng lung linh biến mất giữa bầu trời tối đen.

    Miếu Thổ Địa biến mất giữa không trung, Tần Hộ hiện thân ra với sắc mặt tái mét.

    Gió đêm mang theo khí ẩm sau cơn mưa thổi tới, nó như bị sát khí kia nhiễm vào nên lạnh giá khác thường. Phía chân trời không biết khi nào đã xuất hiện một hình trăng khuyết, không chiếu sáng được trời đất. Tần Hộ chắp hai tay sau lưng đứng ở giữa không trung u ám rồi không biết đã biến mất từ lúc nào.

    Từ đường Hà Tiền bỗng dưng mở ra, Hư Linh mặc một bộ váy đen gần như chấm đất đứng dựa cạnh cửa, có làn gió thổi vào từ đường vén mái tóc đen dài tận thắt lưng của nàng lên. Lúc này nàng đang ngẩng đầu nhìn vầng trăng xa vời, mặt nàng không còn vẻ kinh hãi mà chỉ có ánh mắt suy tư, không biết đang suy nghĩ điều gì.
     
    Phiên Phiên likes this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 28: Vu Cổ
    Lúc từ đường Hà Tiền mở cửa ra, kiếm kia đã cắt ngang màn đêm rồi rơi trở lại xuống mặt nước Tú Xuân loan. Trần Cảnh đang ngồi trên một bệ đá hình vuông màu đen. Bệ đá này do hắn luyện hóa tảng đá đen lúc trước nhưng sát khí trong đó đã biến mất. Hắn dùng tay phải đón kiếm, tay trái miết lên thân kiếm. Quanh thân kiếm ngưng tụ một làn sương mù mờ ảo làm người ta nhìn không rõ hình dạng của kiếm. Sương mù này chính là kiếm sát, do sát khí ở tảng đá đen ngưng tụ mà thành.

    Kiếm sát thành khiến linh khí ở thân kiếm không dễ tán đi. Linh khí càng dày đặc thì kiếm càng có uy lực, hơn nữa nó còn có tác dụng từ từ thẩm thấu làm tăng chất liệu của kiếm lên.

    Hai bên trái phải bệ đá là con tôm Hồng đại hiệp và vỏ sò thần bí. Đôi mắt lồi của Hồng đại hiệp tràn đầy hưng phấn, tố cáo chủ nhân của nó là một kẻ không an phận.

    Truyền thuyết kể rằng: dưỡng kiếm ngàn năm, sẽ có một ngày cởi bỏ phàm thể để nhập tiên thiên. Một câu chuyện mờ ảo như vậy lại khiến rất nhiều người chung tình với kiếm, hao hết tâm lực tế dưỡng nó. Cuối cùng chính mình hóa thành một đống xương khô, chỉ còn lưu lại một chuôi kiếm lẻ loi giữa đất trời, rồi theo năm tháng trôi qua mà hóa thành sắt gỉ.

    Theo năm tháng trưởng thành, mặc dù trong hầu hết ký ức của mình, Trần Cảnh chỉ nhớ được mình đã theo ông lão kiếm khách vượt vô vàn sông núi chứ không nhớ rõ bất kỳ lời nói nào lúc đó, nhưng vẫn có một chút ký ức bình thường lưu lại, nếu không có lẽ Trần Cảnh đã cho rằng quá khứ của mình chỉ là một giấc mộng rồi. Ở những ký ức bình thường ấy, hắn và ông lão kiếm khách gặp được một người tu kiếm, cả đời chỉ chuyên tu kiếm thuật.

    Người đó đầu tóc bạc trắng, khuôn mặt khô héo, già đến không thể già hơn. Trong mắt Trần Cảnh, người này hoàn toàn là một người chết. Thế nhưng ông lão kiếm khách lại nói đó là một người tu kiếm.

    Trần Cảnh không tin, ông lão kiếm khách bèn dẫn hắn đi lên một ngọn núi cao. Ngồi trên đỉnh núi là một ông lão, chính là người tu kiếm kia. Chỉ thấy ông ta ngồi ngay ngắn trong sương sớm, lấy tay vuốt nhẹ lên thân kiếm, thành kính mà tĩnh lặng.

    Đứng xa xa nhìn, Trần Cảnh có thể thấy rõ bàn tay ông lão kia giống như là cỏ cây khô héo, nhưng dưới bàn tay ve vuốt của ông ta thì thanh kiếm càng lúc càng sáng.

    Đột nhiên, kiếm trong tay ông ta phát ra hào quang chói lọi rồi bay vọt đi như một tia chớp, trong nháy mắt đã biến mất ở phương xa. Còn ông lão kia vẫn ngồi ngay ngắn bất động. Không bao lâu sau, từ xa lại có một luồng sáng trắng cắt ngang bầu trời phóng tới, tích tắc đã đến cạnh ông lão kia.

    Ánh sáng chính là thanh kiếm vừa biến mất, có điều hiện giờ trên thân kiếm nâng thêm một cái đầu người đầm đìa máu tươi với ánh mắt đầy hoảng sợ cùng không cam lòng. Ông lão nhấc cái đầu ra rồi đặt ngay ngắn trước mặt, lại lau sạch máu trên thân kiếm, đặt ngang đùi, sau đó ngẩng đầu nhìn mặt trời nhú lên từ phía Đông.

    Ông lão kiếm khách nói với Trần Cảnh rằng người tu kiếm kia đã chết. Trần Cảnh cũng đoán được chuyện này khi ông lão kia ngẩng đầu nhìn mặt trời. Máu tươi trên người ông ta sớm đã dung nhập cả vào trong kiếm, thân thể chỉ dựa vào một luồng ý niệm mà tiếp tục tồn tại đến giờ.

    Tất cả đều an tĩnh như vậy, nhưng trong lòng Trần Cảnh lại rung động dữ dội như sóng tràn.

    "Cả đời chỉ vì một kiếm, trước khi chết có thể làm cho ánh mặt trời thất sắc, sau khi chết hóa thành cát bụi. Đây là số mệnh của người tu kiếm trong cõi này."

    Trần Cảnh nói nên chôn cất ông lão kia, ông lão kiếm khách lại nói không cần, còn nói:
    - Lấy thiên địa làm mộ, lấy kiếm làm bia, lấy đầu kẻ thù làm vật tế, còn có kết quả nào tốt hơn được nữa đây?

    Mỗi khi nhớ đến cảnh ông lão trên đỉnh núi tế kiếm giết địch, Trần Cảnh luôn có cảm giác tim đập nhanh. Hắn không biết ông lão kia từng gặp chuyện gì, cũng không biết nếu đổi lại là mình thì liệu có làm được giống ông lão kia, cả đời chỉ vì tế ra một kiếm như vậy không.

    Thế nhưng phương pháp tế kiếm hiện giờ của Trần Cảnh không giống với ông lão kia. Năm đó ông lão kia cũng không có ngưng sát, chỉ thành kiếm cương, nhưng lại tế hết cả tinh khí thần của mình vào trong kiếm, nhân kiếm hợp nhất, uy lực cũng thật lớn. Có điều đi đến cuối thì Trần Cảnh cũng sẽ nhân kiếm hợp nhất, chẳng qua con đường khác nhau mà thôi.

    Kiếm sát thành đúng lúc Hư Linh độ kiếp. Trần Cảnh vừa thấy Tần Hộ xuất hiện thì không hề nghĩ ngợi mà ra tay. Cũng tới lúc ấy, hắn mới biết mình đã kiên quyết muốn giết Tần Hộ tới mức nào. Ngự kiếm vài dặm đâm địch thủ, không tính là đánh lén, nhưng cuối cùng lại không thành công, kiếm còn suýt nữa bị trấn áp mất.

    Bỗng Trần Cảnh vung tay lên, trượng Hà Bá lẳng lặng xuất hiện trong tay hắn. Chỉ thấy môi hắn khẽ động, trượng Hà Bá bị ánh sáng xanh quấn quanh, sau đó từ từ ngắn lại, hóa thành vỏ kiếm. Trần Cảnh nhét kiếm vào vỏ, đeo ở bên hông.

    Tiếp đó hắn vỗ vỗ bệ đá đen dưới thân. Bệ đá tựa như một chiếc thuyền nổi lên mặt sông, ngược dòng đi về phía Loạn Lưu pha và Ác Long hạp.

    Lúc Trần Cảnh giết được Hà Bá của Ác Long hạp, sắc phù Hà Bá Ác Long hạp cũng đã dung hợp với tinh thần của hắn. Bên trong đó là thần quyết pháp chú tương tự, cả Kinh Hà tế thần chú cũng không sai khác chữ nào. Trần Cảnh đoán rằng pháp chú của Hà Bá thuộc sông Kinh Hà đều giống nhau, chỉ có sắc phù là khác, nhưng nhất định phải chiếm được sắc phù thì mới nhận được linh lực của khúc sông tương ứng.

    Ác Long hạp là một đoạn sông có tới ba mươi hẻm núi, lòng sông nhiều đá ngầm, dòng nước chảy xiết, thế nước dữ dội.

    Hắn ngồi ngay ngắn trên thác nước, nhìn nước cuồn cuộn từ trên cao hơn mười trượng đổ xuống khiến tâm cảnh cũng bị ảnh hưởng, nước sông trong thần hồn dâng cao, sóng sông sôi trào.

    Hắn hít sâu một hơi, sóng sông mới hơi an ổn lại. Trần Cảnh xốc lại tâm thần, chìm vào trong trạng thái tĩnh lặng không dao động như giếng nước. Hắn nhắm mắt lại, Kinh Hà tế thần chú trong thần hồn như sóng sông chảy xuôi qua. Hắn thấy rõ những chữ trên đó, tuy không nhận ra đó là gì, nhưng chỉ cần tĩnh tâm ngưng thần là có thể tụng niệm lớn tiếng bằng ý niệm.

    Âm thanh trúc trắc phức tạp, huyền ảo khó hiểu này quanh quẩn trong thần hồn của Trần Cảnh. Theo âm thanh xuất hiện, nước sông tại khúc sông trong thần hồn bắt đầu như có sinh mạng mà dập dềnh bất định, theo âm thanh lên xuống sẽ nổi sóng hoặc yên bình. Lúc này Trần Cảnh chỉ cảm thấy mình như đang trong mộng, tâm như hóa thành bọt sóng, mặc âm thanh kia thao túng nổi chìm.

    Hắn đang lớn tiếng đọc trong ý niệm, thế nhưng lại vẫn chỉ tĩnh tọa ở hiện thực. Môi hắn mấp máy, hiển nhiên là đang niệm thần chú, nhưng lại không ra tiếng, mà nước sông thì vẫn chồm lên từng đợt dữ dội như cũ. Ở trong mắt người ngoài, lúc này hắn giống như là một tảng đá không biết đã nằm ở giữa sông từ bao giờ, không một chút sinh mệnh, giống như hòa làm một thể với khúc sông này.

    Đoạn sông từ Từ Ác Long hạp đến Tú Xuân loan chẳng những có cực ít thủy tộc khai linh trí mà ngay cả tôm cá bình thường cũng không có bao nhiêu. Lý do là vì phần lớn đều đã chết lúc Trần Cảnh đại chiến với Hà Bá Ác Long hạp, còn những con không chết thì cũng đã sớm trốn xa.

    Đã hơn một tháng qua đi, nơi này mới có tôm cá từ hạ du bơi ngược lên khiến số lượng tăng dần, thế nhưng ít nhất cũng phải hai ba năm nữa mới trở lại cảnh tượng đông đúc ban đầu.

    ***

    Tần Hộ là loại người âm hiểm lại biết ẩn nhẫn. Khi kiếm kia trở lại sông, gã biết mình có đuổi theo cũng không thể giết được Trần Cảnh cho nên trở về nghĩ cách khác. Từ xưa tới nay, chỉ có duy nhất một người chọc giận gã mà vẫn còn sống là Sơn Thần núi Thúy Bình, và hiện giờ nhiều thêm một Trần Cảnh. Ở trong lòng gã, Trần Cảnh nhất định phải chết. Hai tháng trước, Trần Cảnh còn là một người khiến gã khinh thường cả việc liếc nhìn, bây giờ lại dám xuất kiếm với gã, còn làm gã cảm giác được sự uy hiếp, khiến gã khó thể chấp nhận.

    Lúc này gã đang ngồi ở trong thần miếu bên dưới miếu Thổ Địa. Hai tiểu quỷ Mặt Xanh và Răng Nanh đã sớm bị gã giết chết rồi. Hôm Hà Bá Âm Hoài Nhu của Ác Long hạp bị giết, gã trở về miếu lại nghe thêm tin Xích Huyết lĩnh đã bị Sơn Thần núi Thúy Bình thâu tóm thì giận điên lên, trong lúc nóng giận đã luyện hai con tiểu quỷ vào chiếc áo có hình trăm quỷ hiến lễ trên người mình.

    Mặt gã âm trầm, nhìn chằm chằm vào mặt đất cách mình ba thước rồi đột nhiên vung tay một cái, trong tay bỗng có thêm một cái hộp đen, phía trên dán một lá bùa đen như hòa với cái hộp làm một thể. Gã im lặng suy tính chốc lát, cũng không thấy gã có động tác gì, không khí bỗng nổi gợn sóng, cả người gã chợt biến mất như tuyết tan vào trong nước.

    Trấn Quân Lĩnh có nhà họ Vu, không rõ lai lịch truyền thừa ra sao, chỉ biết hơn trăm năm trước một nhà này tới đây định cư, từ đó về sau việc cúng tế cả một vùng quanh đây đều do nhà này lo liệu. Chẳng qua chưa có ai từng thấy bọn họ thể hiện ra pháp thuật. Trăm năm qua đi, đến một đời này nhà họ Vu chẳng còn bao nhiêu người, chỉ có Chúc Ly cùng con của ông ta nối nghiệp tổ tiên.

    Người thường không biết đặc thù của một nhà này, nhưng thần linh nơi đây lại biết. Người nhà họ Vu có huyết mạch vu tộc chảy trong người, nhưng đã xuống dốc rồi.

    Tục truyền, lúc Hạo Thiên đại đế mới lập Thiên đình thì đã hạ lệnh diệt sạch vu trong thiên hạ, dù là vu hỗn huyết do kết hôn với nhân tộc cũng bị giết phần lớn, chỉ một số ít chạy thoát. Từ đó về sau, trong thiên hạ không còn một vu chân chính nào cả.

    Chúc Ly chính là thầy cúng mà Trần Cảnh gặp ngày đó. Lúc này y đang ngồi dưới đèn, làm công việc mỗi ngày là cầu nguyện với một con rối nhỏ bằng gỗ. Người có huyết mạch vu tộc trong người không thể luyện khí, mà phương pháp luyện tinh danh chấn hồng hoang thiên địa của vu tộc năm đó cũng đã bị thất truyền, cho nên bọn họ chỉ có thể ngồi mà tưởng lại đại thần thông thôn thiên thổ địa năm đó của tổ tiên, hoài niệm những năm tháng huy hoàng chiến thiên chiến địa của tộc mình.

    Ngọn lửa trong đèn khẽ lắc lư, dưới đèn đột nhiên nhiều hơn một bóng người.

    Chúc Ly ngẩng đầu, thấy rõ người tới. Người này mặc một thân pháp bào đen kịt, phía trên in hình trăm quỷ hiến lễ. Tiếp tục nhìn lên, đối phương có gương mặt anh tuấn nhưng ánh mắt lại âm hiểm.

    - Tham kiến Thổ Địa.
    Chúc Ly đứng dậy cúi lạy hành lễ. Mặc dù trong lòng y có kiêu ngạo của vu tộc, nhưng lại ẩn giấu hết đi. Tần Hộ khoanh tay đứng thản nhiên nhận lễ, chờ Chúc Ly vái xong mới lên tiếng:
    - Ta có một chuyện muốn ngươi đi làm.

    Giọng điệu của gã không thương lượng, hoàn toàn là mệnh lệnh của bề trên với kẻ dưới. Chúc Ly không ngẩng đầu, cũng không đứng dậy, vội đáp lời:
    - Xin Thổ Địa cứ ra lệnh.

    - Ngươi tìm một lý do để tế Hà Bá Tú Xuân loan lần nữa, đồng thời tế cả hồn cổ trong cái hộp này vào nước sông. (cổ: con sâu độc – hồn cổ: sâu linh hồn)

    Chúc Ly ngẩng đầu thì thấy trên tay Tần Hộ không biết đã có thêm một cái hộp đen từ lúc nào, phía trên hộp dán một tờ bùa màu đen khiến y có cảm giác kinh sợ. Tuy y không thể luyện khí, phương pháp luyện tinh của vu tộc cũng đã thất truyền, nhưng huyết mạch vu tộc lại vẫn khiến cảm giác của y rất nhạy bén. Trực giác nói cho y biết trong cái hộp đen này có một thứ rất kinh khủng.

    Hơn nữa, hai chữ "hồn cổ" cũng có xuất hiện ở một câu trong "Vu tộc thủ ký" mà gia tộc y lưu truyền xuống: "Đại vu Chiếu Miên, thiên tư trác tuyệt, thiện hồn cổ, chết vào tay nhân tộc Nam Lạc."

    Y không biết nhân tộc Nam Lạc là ai, dù cái tên này xuất hiện không chỉ một lần trong bản ghi chép kia, nhưng lại không nghe qua truyền thuyết về người này, hẳn cũng đã chết trong thời đại hồng hoang hỗn loạn mà bao la kia.

    Nhưng ba chữ "thiện hồn cổ" lại cho y biết vu tộc có pháp thuật như vậy. Từ khi truyền thừa đoạn tuyệt tới nay, y chưa từng được tu luyện bất kỳ thần thông gì, ánh mắt y không khỏi nóng rực lên nhìn vào cái hộp đen kia.

    Đột nhiên, y cảm giác được một luồng sát khí. Y ngẩng đầu thì thấy ánh mắt lạnh như băng của Thổ Địa Tần Hộ nên vội vàng cúi xuống lại. Tai y nghe được Tần Hộ nói:
    - Ngươi biết hồn cổ sao?

    Chúc Ly trầm mặc một hồi, cẩn thận nói:
    - Tiểu vu nghe ông nội nói qua.
    Trong thâm tâm y vẫn cho rằng mình là vu, cũng kiên định cho rằng vu tộc nhất định sẽ tái hiện trong trời đất này.

    - Vậy sao, nói thế nào?
    Giọng nói của Tần Hộ không mang chút cảm xúc nào. Chúc Ly không ngẩng đầu, trả lời:
    - Ông nội từng nói, hồn cổ có thể thông qua tinh thần khí tức của một người mà vô thanh vô tức tiến vào cơ thể người đó, quấn lấy linh hồn, từ đó khống chế tư tưởng của một người.

    - Ừm, vậy ngươi có biết cách tế ra hồn cổ này không?

    - Truyền thừa của vu tộc đã bị cắt đứt, tiểu vu không có chút pháp lực nào, cũng không thể tế hồn cổ.

    Tần Hộ hơi ngẩng đầu, ánh mắt trên cao nhìn xuống tựa hồ muốn nhìn thấu Chúc Ly, xem có phải y đang nói dối hay không. Một lát sau, Tần Hộ nói:
    - Ngươi cứ cử hành một lần cúng tế là được, hồn cổ trong hộp chịu tế sẽ sống lại, tất cả chuyện này cũng không cần ngươi làm cái gì, chỉ cần làm lễ như mọi khi, sau đó bỏ hồn cổ này vào giữa sông.

    - Vâng, tiểu vu nhất định làm theo. Ngày mùng ba đầu tháng sau là lễ tế thần, tiểu vu sẽ thuyết phục người ở thôn Hà Tiền cử hành cúng tế.

    - Ừm, còn mười ba ngày, ngươi chuẩn bị trước đi.

    Chúc Ly nghe xong lời này thì cảm giác Thổ Địa trước mắt đã biến mất. Y đứng dậy, trên giường có thêm một cái hộp gỗ màu đen. Mặc dù y biết bên trong là cổ thuật mà ở thời kỳ toàn thịnh của vu tộc cũng có thể xưng lợi hại, nhưng lại không dám mở ra. Y có thể khẳng định chỉ cần vừa mở ra Tần Hộ nhất định sẽ biết, nên không dám tự tiện. Tuy trong thâm tâm y vẫn cho rằng vu tộc nhất định sẽ tái hiện, khi đó bất kể là thần linh hay là người tu đạo đều phải quỳ lạy dưới chân đại vu, mà Thổ Địa và Hà Bá còn không có cả tư cách quỳ lạy, nhưng hiện tại y lại không dám có chút bất kính nào.
     
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 29: Vây Giết Mấy Tháng
    Trần Cảnh đương nhiên không biết có người đang tính kế hắn, mà dù biết thì hắn cũng chẳng làm gì nổi, cho nên việc hắn duy nhất hắn có thể làm tu hành. Hắn nhất định phải tăng pháp lực thần thông lên mới có thể sống yên trong thế giới này.

    Ác Long hạp ít ai lui tới. Trần Cảnh vẫn một mình ngồi trên đỉnh thác nước cao nhất, không kể ngày đêm. Lúc này, dù có người tới đây cũng sẽ không nhìn thấy Trần Cảnh ngồi ở đó. Bởi vì trên người hắn bao phủ một tầng hơi nước khiến người phàm tục không thể trông thấy chân thân của hắn.

    Trần Cảnh không biết ba trăm sáu mươi lăm vị chính thần trên Thiên đình kia thế nào, nhưng hắn biết rõ bản thân mình chỉ là một trong vô số những vị thần nhỏ đến không thể nhỏ hơn trên mặt đất.

    Hắn không biết mình sẽ tồn tại được bao lâu, rồi đến lúc nào sẽ thân hóa hư vô, biến mất ở sông Kinh Hà. Nhưng hắn rõ một chuyện, hiện tại mình không thể thoát khỏi. Kể cả truyền bài vị cho người khác, hắn cũng vẫn sẽ hồn phi phách tán.

    Trần Cảnh niệm Kinh Hà tế thần chú không phát ra tiếng động nào, nhưng Hồng đại hiệp cùng vỏ sò thần bí trong Tú Xuân loan vẫn cảm ứng được, như có một luồng gió xuân thổi lướt qua tinh thần và thể xác của chúng nó, ve vuốt vào tận trong linh hồn, dỗ dành vỗ về mọi buồn phiền bực dọc.

    ***

    Mặt trời đã lặn về tây, bầu trời đầy sao, dải ngân hà hình thành từ vô số vì sao vắt ngang trời tỏa ra ánh sáng mê ly rực rỡ. Ánh sao chiếu lên mặt đất, được linh mạch trên đất hấp thu, hoặc được yêu mị trong núi dẫn vào cơ thể, luyện hóa thành pháp lực của bản thân.

    Dưới cùng một trời sao, thần, linh, yêu, mị, tinh, quái, người, tất cả cùng sinh sống. Trăm ngàn năm qua, dải ngân hà bình yên ấy không lúc nào vắng người tu đạo. Mặc dù chưa từng nghe có người được trường sinh, nhưng mỗi trên dưới một trăm năm sẽ xuất hiện những nhân vật xán lạn như sao trời, cắt qua bầu trời đêm, sặc sỡ lóa mắt.

    Nhan Lạc Nương đã thật lâu không gặp vị Hà Bá được mình và cha cứu rồi. Mỗi lúc nhìn lên trời sao, nàng luôn nhớ tới bộ dạng Trần Cảnh nằm trong miếu Hà Bá. Trong mắt nàng, chỉ khi đó Trần Cảnh mới là chân thật, chứ không phải thần bí xa xôi như hiện tại.
    Vào cái ngày Trần Cảnh chiến đấu với con thuồng luồng hung ác, nàng cũng ở trong đám người, thế nhưng khi đó nàng đang bị trói, bởi vì người lớn trong thôn dự định sẽ hiến tế nàng khi Trần Cảnh thua. Có điều cuối cùng tình thế biến hóa, tất cả mọi người lại cùng cầu nguyện trợ uy cho Hà Bá. Lúc ấy, nàng nghe được Trần Cảnh hỏi muốn chém yêu nghiệt hay không, trong lòng lớn tiếng hô muốn, nhưng không biết tại sao miệng lại không phát ra được lời. Sau này nghĩ lại, nàng luôn tự cười nhạo mình thật nhát gan, lại bị hù dọa đến câm nín.

    Nàng lại không biết rằng lúc Trần Cảnh hỏi như vậy thì người thường rất khó mở miệng. Còn Mạnh tiên sinh dạy học cùng đạo nhân bên đường kia đều không phải loại người bình thường. Một người là đệ tử Nho gia, dưỡng tính tình ngay thẳng cương trực, cho nên ông ta có thể trả lời được; còn một người thuộc dòng Đạo gia, tự nhiên có chỗ huyền bí của mình. Nhưng nếu xét đến cùng thì chỉ cần là người tâm trí trong sạch, dũng cảm ngay thẳng cũng có thể trả lời. Khi đó mấy trăm người trên con đê không ai trả lời chính là vì không đủ dũng khí, tâm không vững, dù trong lòng muốn trả lời nhưng miệng lại như bị điểm huyệt.

    - Hóa ra trời đất này có nhiều chuyện đặc sắc như thế! Vậy mà ta phải gả làm vợ người ta, sinh con dưỡng cái, làm lụng vất vả, bình thường cả đời sao?
    Nhan Lạc Nương nhìn bầu trời đêm vô tận, tâm trí bay tới cảnh mây đen vần vũ, sấm chớp đì đùng, Trần Cảnh một kiếm chém con thuồng luồng.

    - Nếu có một ngày ta cũng có thể lướt gió hái sao, đạp mây đuổi trăng, phiêu du khắp trời thì thật tốt.
    Nàng ghé vào cửa sổ, ngẩng đầu nhìn sao trời, đột nhiên nảy ra ý nghĩ như vậy. Từ mơ màng tỉnh lại, nàng lại thì thào:
    - Nếu thật sự có thể như vậy, ta tình nguyện lấy cả đời đổi một năm tự do tự tại.

    Tiếng côn trùng kêu rít đến xé họng cắt ngang suy nghĩ của nàng, loáng thoáng đi kèm với tiếng của người nào đó đang nói với cha nàng:
    - Ba ngày sau tắm gội thay y phục, chuẩn bị tốt giấy thơm, cúng tế Hà Bá.

    Âm thanh xa dần. Thoáng như ảo giác, nàng nghe được tiếng nước sông cuồn cuộn, lại như thấy trên mặt sông mờ sương, một người mặc áo vải đang đạp nước mà đứng, vung kiếm chém yêu.

    ***

    Cuối thu thời tiết dễ chịu, trời xanh mây trắng, gió sông dịu mát, sóng nước Tú Xuân loan lẳng lặng chảy xuôi. Thế nhưng ở bên ngoài Tú Xuân loan, nguyên khí thiên địa như sóng tràn, thần linh quỷ quái trong vòng ngàn dặm tề tụ.

    Trên trời, mây đen dày đặc, như mây từ khắp nơi bị gom cả về đây.

    Trên một sườn núi tĩnh lặng có hai người đang đứng, trong đó một người là một ông lão tóc trắng áo đen, khuôn mặt già nua, vóc người thon dài, vẻ mặt lạnh lùng. Người còn lại là một cô gái mặc y phục màu trắng, tóc đen búi cao cắm ngang một cây trâm gỗ, vẻ mặt điềm đạm, đôi mắt tinh khiết, như tiên tử không dính khói lửa nhân gian.

    Lấy hai người bọn họ làm trung tâm, có tới mấy chục người xa gần vây quanh, người thì ở đỉnh núi cách đó vài dặm, người lại ẩn trong hư không, cũng có người đứng trên những đám mây trên trời.

    Những người đó có người tay bắt ấn quyết, có người cầm phất trần trắng như ngọc, có người đeo kiếm, cũng có người tay không mang thứ gì, khí tức thâm trầm như vực sâu. Duy nhất điểm chung là tất cả đều không nói một lời nào, vẻ mặt thận trọng, chăm chú nhìn lên hai người trên sườn núi.

    Trời bắt đầu nổi gió, mây bay tán loạn.

    Mây đen kết phường mà tụ, cả một khoảng trời đột nhiên tối sầm xuống, cả trời đất chỉ còn nghe tiếng gió thét gào và tiếng sấm chớp đì đùng thi thoảng vang lên.

    Bỗng một tia sét phá mây mà ra.

    Ánh sét chói lọi chiếu sáng cả vùng trời.

    Mà cùng lúc ấy, hai người đứng trên sườn núi kia cũng trước sau bay lên trời, tựa như là muốn nghênh đón tia sét kia vậy.

    Người khắp các phương cũng động, như là thiêu thân tìm về ánh sáng, mặc mưa gió mà bay lên không.

    ***

    Trước miếu Hà Bá khúc Tú Xuân loan, mây gió vẫn tĩnh lặng.

    Mấy trăm người tụ trước miếu Hà Bá. Đây là lần cúng tế long trọng nhất kể từ khi Trần Cảnh thành Hà Bá. Trần Cảnh đương nhiên cũng cảm ứng được, nhưng hắn không hiện thân, vẫn ngồi im lìm như một tảng đá ở trên thác nước, tâm theo nước chảy mà động, thần niệm tan vào sóng sông.

    Thầy cúng Chúc Ly đứng ở trước mọi người, cầm trong tay một thanh kiếm dán đầy những lá bùa cổ quái mà múa may, miệng lẩm bẩm. Nếu có người biết được vị trí của các ngôi sao trên bầu trời thì sẽ phát hiện mỗi bước đi của y đều dựa theo sự sắp xếp của những vì sao.

    Ở thần miếu dưới miếu Thổ Địa cách đó hai mươi dặm, đỉnh đầu Tần Hộ hiện lên ảo ảnh của một ngôi thần miếu. Những tia sáng mờ ảo chiếu rọi từ đó khiến Tần Hộ đang ngồi trên đài tế càng có vẻ thần bí.

    Trước mặt gã không có vật gì, chỉ thấy gã dùng tay vẽ hình thù gì đó trong không khí, miệng lại lẩm bẩm những từ khó hiểu. Ngón tay gã liên tục phát ra những điểm sáng trắng, rồi lại theo động tác kia mà biến mất, giống như xuyên thấu vô tận hư không để tới một không gian xa lạ nào đó.

    Trước miếu Hà Bá, tam cầm lục súc đã được đưa vào giữa sông. Người dân thôn Hà Tiền cao hứng nhìn theo, khi thấy tam cầm lục súc chìm vào trong nước thì tất cả đều hoan hô thật lớn. Chúc Ly cũng bình tĩnh nhìn, hồn cổ tự nhiên đã được tế vào giữa sông.

    Hồn cổ được hương khói cầu nguyện tế qua có thể giấu giếm được cảm giác của Hà Bá, theo nước sông và hương khói tiến nhập thần hồn của Trần Cảnh. Người bị hồn cổ nhập thần hồn thì đến chết cũng không thể thoát khỏi. Đây là chỗ đáng sợ của hồn cổ, vừa khó giải lại khó phòng bị. Chúc Ly quay đầu nhìn tượng thần trong miếu Hà Bá, cũng không biết có phải là vì làm việc trái với lương tâm hay không mà y cảm giác được ánh mắt trên tượng Hà Bá rất sắc bén, giống như có thể nhìn thấy chỗ sâu trong lòng người, nhìn thấu toàn bộ y.

    Y lập tức cúi đầu, không dám nhìn nữa, toàn thân lạnh toát, bởi vì quần áo đã bị mồ hôi thấm ướt.

    Trong thần miếu Thổ Địa, Tần Hộ điểm tay vào hư không, đầu ngón tay lóe ra ánh sáng. Gã khẽ quát một tiếng:
    - Phá.

    Hư không vỡ tan, đằng sau những mảnh vỡ kia là hình ảnh một con sông, nước sông cuồn cuộn chảy, mà trong dòng nước có một con sâu nhỏ trong suốt đang bơi ngược dòng. Sóng nước dập dềnh, nhìn con sâu kia như không nhúc nhích, kỳ thực đã ngược sóng tiến lên mấy trượng.

    ***

    Ngàn năm trước, người theo Tiên đạo trong thiên địa đông như kiến cỏ. Nhưng chỉ trong một đêm, ngay cả những Kim Tiên đại danh đỉnh đỉnh cũng biến mất vô tung, những người trong Tiên đạo còn sót lại cũng theo thời gian mà chết già dần đi. Tới mấy trăm năm gần đây thì đã không còn người trong Tiên đạo nữa rồi.

    Đã nhiều năm như vậy, mặc dù không có người tiếp tục đắc đạo thành tiên, nhưng pháp thuật lại càng ngày càng huyền diệu, cưỡi mây đạp gió không phải là việc gì khó.

    Dải Thúy Bình miên man trăm dặm. Trong vòng ngàn dặm, người nghe qua Sơn Thần núi Thúy Bình có rất nhiều, nhưng gặp được lại chẳng mấy ai. Lúc này, tại đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Thúy Bình, có hai cô gái đang đứng yên trong mây gió. Một người trong đó tóc dài rủ cả xuống đất, theo gió mà phiêu động, đỉnh đầu điểm một đóa hồng nhỏ, quần áo trên người tựa như từ lá cây biến thành, tuổi chừng mười ba mười bốn. Người còn lại mặc váy hồng chấm đất, tóc đen uốn lượn như mây, tổng thể nhìn như một đóa mẫu đơn nở rộ trên đỉnh núi xanh mướt, mỏng manh mà cao quý.

    Các nàng ngẩng đầu nhìn trời, chỉ thấy cách đó mấy chục dặm, mưa gió rít gào, mây đen cuồn cuộn, sấm chớp đì đùng.

    Theo một tia chớp đánh xuống, một ông lão tóc trắng áo đen và một cô gái tóc đen quần áo trắng đang bị người từ bốn phương tám hướng vây công.

    - Nương nương, chúng ta tới chặn hai người kia chứ?
    Cô gái đầu cài đóa hoa hồng hỏi, giọng ngân vang lảnh lót, tinh thuần như tiếng suối chảy.

    Cô gái tựa đóa mẫu đơn được gọi là nương nương kia, bất kể dáng người hay ánh mắt đều tạo cho người ta một cảm giác cao quý đến không dám nhìn thẳng. Chỉ nghe nàng tùy ý nói:
    - Chặn? Tại sao ta phải chặn bọn họ?

    - Nghe nói bọn họ biết được bí mật của Tiên đạo hơn một nghìn năm nay ạ.

    - Vậy thì sao, có quan hệ gì tới ta?

    Cô gái nhỏ tuổi cũng không nói gì nữa. Trong lòng nàng, nương nương chính là như vậy, chỉ cần không phải có người tìm tới tận cửa thì bình thường sẽ không để ý tới ai, quanh năm suốt tháng ngủ say trong núi. Lần này nương nương chủ động tới nơi này xem đám người kia đánh nhau khiến nàng còn tưởng nương nương muốn chặn hai người kia lại.

    - À, hình như tiểu Hà Bá Tú Xuân loan kia cũng đến từ núi Thiên La nhỉ?

    - Vâng thưa nương nương, hắn hiện tại đã là Hà Bá của ba đoạn lưu vực Tú Xuân loan, Loạn Lưu pha và Ác Long hạp rồi ạ.
    Cô gái nhỏ tuổi nhắc, nàng sợ nương nương lại quên.

    - Ồ, khá đấy, giờ đã là Hà Bá của ba khúc sông rồi. Mấy ngày trước hắn còn chiến với Tần Hộ kia một hồi, thuật ngự kiếm đúng là có chút thần kỳ.

    Nàng dừng một chút, nhìn bầu trời cách đó mấy chục dặm đã ngày càng nhiều mây đen, nói tiếp:
    - Lão già đầu bạc áo đen kia là chưởng môn Giang Lưu Vân của Thiên La môn, nghe nói là giết sư huynh của mình để lên chức chưởng môn. Còn cô gái kia là Diệp Thanh Tuyết, đệ tử thân truyền của chưởng môn tiền nhiệm Thiên La môn. Nàng ta tu luyện Cửu Tiêu Thần Lôi, ngoại trừ pháp lực hơi yếu một chút thì đã sử dụng pháp thuật này đến cảnh giới cực cao. Thiên tư bậc này cũng thật hiếm thấy.
     
    Phiên Phiên likes this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 30: Linh Bảo Tiên Thiên
    Lúc vị nương nương như đóa mẫu đơn kia chậm rãi nói thì trên bầu trời cách đó vài dặm, Diệp Thanh Tuyết vẫn một thân quần áo trắng không nhiễm bụi, hai tay bắt ấn quyết trước ngực, trong bàn tay nhấp nháy ánh chớp. Dưới chân nàng cũng tương tự có ánh chớp lúc sáng lúc tắt. Thứ ánh sáng mạnh mẽ lại vô thanh vô tức ấy làm người ta cảm giác vạn vật như sắp bị hủy diệt. Chân đạp hư không, ánh chớp nhấp nháy, thân thể Diệp Thanh Tuyết theo mỗi lần chớp lóe lên mà ẩn hiện, tránh đi hầu hết công kích của pháp bảo và pháp thuật. Một chiêu độn lôi này khiến nàng trở nên phiêu du như tiên tử giữa khói lửa nhân gian.

    Bỗng một pháp ấn giống như ngọn núi nhỏ xuất hiện, ép không khí thành gợn sóng, khí thế dời núi lấp biển đập từ trên xuống, đồng thời lại có một dải lửa đen từ dưới phụt lên. Diệp Thanh Tuyết sải bước, lập tức biến mất. Tới khi nàng xuất hiện lại thì đã ở phía trên pháp ấn kia. Nàng chỉ một ngón tay, một luồng sấm sét vẽ một đường cong đánh lên người một đạo nhân mặc đạo bào bát quái.

    "Ầmmmm..."

    Đạo nhân kia cháy đen toàn thân, rơi từ trên không xuống.

    - Người kia là Long Hổ đạo nhân ở núi Đào Nguyên, một chiêu Long Hổ ấn có thể lật đất san núi, đáng tiếc.
    Cô gái nhỏ tuổi bên cạnh vị nương nương nói, nhưng giọng thanh tĩnh ngàn năm không đổi lại không mang chút ý tiếc hận nào.

    Diệp Thanh Tuyết như một cánh bướm trắng trong bão táp, bình tĩnh di chuyển, nhàn nhã dạo chơi trong vòng vây của hơn mười người.

    Áo trắng phiêu động, nàng phất tay, sấm sét chói mắt lại đánh lên đỉnh đầu một người. Người nọ không kịp cả kêu thảm, cứ thế ngã xuống.

    Đột nhiên, có ba nghìn sợi trắng xuyên qua hư không mà đến, như vũ điệu của liễu rủ, đó là một cây phất trần. Trong nháy mắt, Diệp Thanh Tuyết đã bị phủ kín ở trong đó.
    - Hặc hặc... Phất trần Bạch Tuyết của bần đạo từ lúc luyện thành tới nay chưa từng có ai có thể chạy thoát, cho dù ngươi pháp thuật thông thiên thì thế nào?

    Xa xa, một đạo sĩ chừng ba mươi tuổi, đầy vẻ tiên phong đạo cốt, không nhanh không chậm nói. Chuôi cây phất trần được y cầm trong tay, nhưng phần tơ thì lại ẩn vào hư không, xuất hiện ở một vị trí khác để trói chặt lấy Diệp Thanh Tuyết. Phía trên những sợi tơ của phất trần như là có lửa xanh thiêu đốt.

    Chỉ thấy y phất tay, lửa xanh kia như được tưới thêm dầu mà bùng lên. Nhưng đúng lúc này, chợt xuất hiện một tia chớp dập tắt lửa xanh. Đạo sĩ kinh hãi, một cảm giác yên tĩnh tới chết chóc bao phủ toàn thân y. Y ngẩng đầu, luồng sét chói mắt phá không đánh xuống, muốn bỏ chạy không kịp nữa rồi...

    "Ầmmmm..."

    Đầu óc y nổ vang từng đợt, cả người cháy đen mà rớt xuống từ trên không.

    - Xem ra còn đánh giá thấp trình độ lôi thuật của nàng ta.
    Cô gái được gọi là nương nương cảm thán nói.

    Mây đen đã trôi tới khoảng không trên núi Thúy Bình, bao phủ hai cô gái đứng ở đỉnh núi.

    Đỉnh đầu Giang Lưu Vân có một dải mây màu đỏ, bên trong đó lại có một hạt châu trong suốt như giọt nước, tản ra ánh sáng xanh mờ ảo. Mỗi khi có pháp thuật phóng tới, hạt châu như giọt mưa này sẽ ngăn cả lại. Thân thể Giang Lưu Vân như mây bay, không ngừng đảo vị trí trên bầu trời, cũng không có phản kích lại, mặt không đổi sắc, điều khiển hạt châu màu xanh trên đỉnh đầu chống đỡ.

    Núi Thúy Bình giờ đã chìm trong màn tối. Hai cô gái kia vẫn lẳng lặng đứng trên đỉnh núi. Cô gái rực rỡ như đóa mẫu đơn đưa tay chỉnh lại lọn tóc bị gió hất xuống mặt, ánh mắt chăm chú nhìn về hạt châu trên đỉnh đầu Giang Lưu Vân, tựa hồ đang phán đoán hạt châu kia là vật gì, có lai lịch ra sao.

    Trong mắt nàng đột nhiên lóe lên tia sáng xanh rồi biến mất. Nàng cất lời:
    - Thì ra là một món linh bảo tiên thiên đã bị hao tổn. Đáng tiếc, nếu linh bảo không hao tổn gì thì những người kia giờ đã chết không còn một mống.

    - Linh bảo tiên thiên? Linh bảo tiên thiên làm sao có thể bị tổn thương ạ?

    - Đại kiếp nạn ngàn năm trước, cả người trong Thánh đạo còn phải biến mất, huống chi là linh bảo tiên thiên.

    "Xẹttttt... Đùngggg..."

    Chớp lóe lên, xé bầu trời thành những lỗ hổng.

    Hơn mười người đồng thời phóng ra pháp thuật, như pháo hoa nở rộ.

    Kiếm lấp loáng ánh sáng xanh.

    Lửa bùng cháy trong gió.

    Những chiếc lá héo vàng quay cuồng trên không trung.

    Bướm vàng đầy trời.

    Một người đầu mọc sừng trâu, lưng nhô hai cánh ác quỷ ẩn hiện trong khói đen.

    Một tướng quân mặc áo giáp đỏ tươi, cầm Quỷ Đầu đao từng bước đuổi sát.

    Dải mây đỏ trên đầu Giang Lưu Vân quay cuồng, mà viên ngọc xanh trong đó như có khả năng định càn khôn. Nơi ánh sáng của nó chiếu qua, bất kể là pháp thuật hay pháp bảo cũng chỉ có thể lay động màn sáng một chút chứ không thể chạm tới người được nó bao bọc. Điều này khiến ánh mắt nhìn về viên ngọc xanh của đám người kia càng thêm nóng rực, cho dù không biết được bí mật của Tiên đạo thì đạt được ngọc xanh này cũng đủ để đi chuyến này không uổng.

    Nhưng hầu hết bọn họ lại đều chọn vây công Diệp Thanh Tuyết. Nàng không có pháp bảo gì hộ thân, chỉ dựa vào lôi thuật giết rất nhiều người. Từ núi Thiên La tới đây, dọc theo đường đi vốn có mấy chục người, phần lớn đều đã chết dưới sấm sét của nàng.

    Thế nhưng dần dần mỗi lần nàng né đòn đều là từ thế cực hiểm tránh thoát, hơn nữa phạm vi né tránh cũng hẹp lại, tới nay chỉ còn quanh quẩn phía sau Giang Lưu Vân.

    - Pháp lực của nàng ta muốn khô cạn rồi.
    Vị nương nương mặc áo hồng chấm đất nhẹ giọng nói.

    Đám người trên bầu trời đã phát hiện hai người trên đỉnh núi, nhưng không một ai dám trêu chọc, ngược lại cố tình tránh các nàng.

    Gió bỗng nổi lớn quanh phạm vi mười dặm. Mây đen lại kéo tới một mảng, không lớn lắm, nhưng đủ làm những người bên dưới nó có cảm giác bầu trời bị che khuất.

    Đỉnh đầu Giang Lưu Vân vẫn là đám mây đỏ, mắt lão khép hờ giống như đang tu hành, thẳng hướng Đông mà đi, mặc các loại pháp thuật pháp bảo công kích ở trước mặt. Còn Diệp Thanh Tuyết vẫn một thân chớp động ánh sét, nhưng sấm sét nhấp nháy trong ấn quyết trên tay nàng đã càng lúc càng nhạt, thuật độn lôi cũng không mau lẹ như cũ. Giờ ai cũng đã nhìn ra được, pháp lực của nàng sắp cạn. Chuyện này cũng không lạ, bị đuổi giết từ Thiên La môn đến giờ đã mấy tháng, hơn năm mươi người truy đuổi hai người bọn họ lâu như vậy, chết đi cũng gần ba mươi tư người. Phần lớn trong đó lại là chết trong tay Diệp Thanh Tuyết, cho nên lúc này Diệp Thanh Tuyết cạn pháp lực là chuyện trong dự liệu.

    Phía Đông núi Thúy Bình chính là Tú Xuân loan.

    Phía trên Tú Xuân loan là Ác Long hạp. Tại thác nước ở đây, Trần Cảnh cảm nhận được từ phía Tây, hướng núi Thúy Bình có một trận mưa rền gió dữ ập xuống, trong đó nguyên khí hỗn loạn, nếu không tận mắt thấy, sẽ chỉ cảm giác đó là một cơn lốc xoáy đi ngang qua.

    Trần Cảnh lập tức hóa thân vào sóng sông, lặn xuống nước mà đi.

    Từ khi hắn thành Hà Bá đến nay chưa từng chiến đấu với người tu đạo. Hắn cũng không rõ hiện giờ mình thuộc cấp độ nào trong người tu đạo. Hắn vẫn còn nhớ rõ, năm đó mình nhập núi Thiên La thì do sư tỷ Diệp Thanh Tuyết thay thầy dạy phép, khi đó hắn từng hỏi qua:
    - Thiên hạ có vô số môn phái tu hành, mỗi môn phái lại có phương pháp tu hành riêng, vậy làm sao để phán đoán ai cao ai thấp, chẳng lẽ mỗi lần đều phải đấu phép một hồi mới có thể xác định sao?

    Lúc ấy Diệp Thanh Tuyết nói:
    - Người tu hành trong thiên hạ rất nhiều, phương pháp tu hành vô số, nhưng bất kể thế nào thì đều không ngoài việc hấp thụ nguyên khí thiên địa cho mình dùng. Mà đã như thế sẽ không thoát được trình tự luyện tinh hóa khí, luyện khí hóa thần, luyện thần phản hư.

    Trần Cảnh cẩn thận hỏi ba cấp độ này có đặc điểm gì. Diệp Thanh Tuyết giải thích:
    - Phương pháp luyện tinh hóa khí của các phái là khác nhau, nhưng đều là luyện hóa máu, tủy của bản thân, đẩy linh khí hút vào trong cơ thể qua máu, tủy để thành pháp lực bản thân, cũng chính là khí. Trạng thái đại thành có thể kết thành Kim Đan, cũng có một số môn phái gọi là Đạo Thai (dưỡng thai).

    - Mà sau khi luyện khí hóa thần đại thành thì thai động thành anh (trẻ sơ sinh), tới luyện thần phản hư tức là Nguyên Anh hóa Nguyên Thần, hiển hóa hư không, không bị nhục thân trói buộc nữa, phun ra nuốt vào nguyên khí thiên địa mà không cần luyện hóa, đây cũng là cảnh giới Nguyên Thần tiên đạo trường sinh.

    Ba cấp độ này cũng là ba đại cảnh giới để người tu đạo đắc đạo thành tiên, trong đó đương nhiên còn có những cấp độ nhỏ nữa, nhưng mỗi phái mỗi cách phân chia, không thể đánh đồng.

    Trần Cảnh không biết mình đang thuộc cấp độ nào, hoặc đúng hơn là không biết sau khi mình rời khỏi khúc sông này thì bằng với người tu đạo ở trình độ nào. Bởi vì thần linh như hắn phải chịu hạn chế về địa vực, một khi rời khỏi địa vực mà mình quản lý, pháp lực chỉ gói gọn ở trong sắc phù. Bài vị của hắn là Hà Bá, ngang với Sơn Thần, Thổ Địa. Bất kể là ở trong khu vực của mình mạnh mẽ bao nhiêu, một khi rời đi, chỉ cần có phẩm cấp bài vị tương đương thì pháp lực đều giống nhau.

    Mà việc Trần Cảnh muốn biết là sắc phù Hà Bá của hắn ẩn chứa pháp lực tương đương với người tu đạo ở cấp độ nào. Tuy nhiên hiện tại Trần Cảnh sở hữu hai khúc sông, pháp lực gấp đôi Hà Bá của một khúc sông, mà chỉ cần thêm mấy năm nữa, hắn có thể ngưng tụ sắc phù của cả Loạn Lưu pha, đến đó ba cái sắc phù chung một chỗ, tương đương với ba vị Hà Bá rồi.

    Mấy ngày nay, Trần Cảnh ngày đêm tụng Kinh Hà tế thần chú, chỉ cần còn ở trong khúc sông này, tuy rằng không thể hoàn toàn điều khiển linh lực của khúc sông, nhưng cũng không cần sợ bất kỳ kẻ nào. Khi mới đạt bài vị Hà Bá, hắn chỉ cảm thấy linh lực của khúc sông là vô hình vô chất, như sương như khói, có thể nhìn thấy, có thể cảm giác, thậm chí có thể sử dụng một chút, nhưng không cách nào hình thành lực lượng để mình an tâm. Còn bây giờ linh lực của khúc sông lại như binh sĩ dưới trướng, ra lệnh một tiếng sẽ như nước lũ tràn ra. Đây là những điều Trần Cảnh ngộ ra được, thế nhưng hắn mới nắm bài vị Hà Bá chưa được bao lâu, chưa thể điều khiển linh lực khúc sông này như là một phần thân thể.

    Phép vọng thần có thể quan sát sinh khí của con người, có thể dò xét linh mạch trong lòng đất, lại có thể xem đan khí của kẻ tu hành, cũng có thể nhìn thấu chân thân của yêu quái.

    Hắn tĩnh thần, nhắm mắt, khi mở mắt lại thì bên trong đó mơ hồ có sóng sông cuồn cuộn. Chỉ thấy cách đó mấy chục dặm, mây đen như mực, gió cắt như đao. Phía ngoài cùng trong khu vực đó lại có hơn mười người đang thúc dục pháp thuật pháp bảo, mơ hồ hình thành một loại trận pháp để vây kín người bên trong lại.

    Qua phép vọng thần, nguyên khí thiên địa trong phạm vi mây đen che phủ giống như mạch nước ngầm vô hình, đang điên cuồng chuyển động. Chợt có một con chim bị cuốn vào trong đó, nháy mắt đã bị xé nát.

    Nguyên khí thiên địa bao vây lấy những người đó, làm cho người bên ngoài chỉ thấy một vùng đen kịt, gió dữ thét gào, sấm chớp đì đùng, chứ không thấy rõ người bên trong.

    Nhưng Trần Cảnh chẳng những nhìn rõ hơn mười người ngay sát phía ngoài, ai nấy đều có pháp lực cường đại, pháp thuật huyền diệu kinh người; thậm chí còn nhìn rõ được hai người bị vây ở giữa. Một người trong đó là chưởng môn của hắn ngày xưa, còn một người là người có nghĩa thầy trò nhưng lại không có danh thầy trò với hắn, sư tỷ Diệp Thanh Tuyết.
     
    Phiên Phiên likes this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 31: Thế Giới Đen Trắng
    Trần Cảnh cảm thấy khó có thể tin nổi. Hắn thành Há Bá đã sắp hơn bốn tháng, vậy mà Diệp Thanh Tuyết vẫn còn bị vây giết.

    Trần Cảnh nhìn rõ trạng thái của Diệp Thanh Tuyết, sao có thể không nhận ra pháp lực của nàng gần như khô kiệt rồi. Còn Giang Lưu Vân thì không quan tâm, chỉ thấy lão tiếp tục đạp không đi về trước.

    Trần Cảnh cực kỳ giận dữ, sờ trường kiếm bên hông, muốn ngự kiếm bay lên. Thế nhưng khi thấy những người kia đang đi về hướng Tú Xuân loan thì hắn ngừng lại, nghĩ thầm chờ bọn họ tới trên không Tú Xuân loan mới cứu Diệp Thanh Tuyết thì sẽ nắm chắc hơn một chút. Chỉ cần ở trong khúc sông này, hắn sẽ không sợ bất kể kẻ nào.

    ***

    Tần Hộ trong thần miếu Thổ Địa cũng cảm nhận được một luồng lực lượng hỗn loạn sôi trào trên trời, nhưng gã không để tâm. Lúc này trong đầu gã chỉ còn con sâu độc kia. Hồn cổ này không giống với sâu độc bình thường. Lúc đầu nó chỉ là một loại thuật khống chế linh hồn, dùng để khống chế những yêu linh cường đại trong hồng hoang, sau mới từ từ phát triển đến mức có thể khống chế cả người trong Tiên đạo.

    Con sâu độc này tên là Mê Thiên Điệp. Trước khi trở thành một phần trong cổ thuật thì nó không có bao nhiêu uy lực, tác dụng chủ yếu là mê loạn ý chí, dù là người trong Tiên đạo cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều, nhưng không bao lâu sẽ hồi tỉnh, thân thể cũng không bị thương tổn. Nhưng kể từ lúc vu tộc phát hiện ra nó thì đã luyện nó thành một loại hồn cổ có uy lực cực lớn, khiến người trúng phải sẽ bị mê hoặc thần hồn, bị người gieo cổ khống chế.

    Tần Hộ ngẫu nhiên đoạt được hồn cổ đã được luyện sẵn này, hiện tại chỉ cần tế ra là được.

    Không gian bên người gã vặn vẹo, xuất hiện ảo ảnh một con sông, trong đó có một con sâu nhỏ trong suốt như giọt nước mưa đang không ngừng vùng vẫy thân hình mềm mại không xương.

    Tĩnh tâm, ngưng thần, vong ngã.

    Trong tâm trí Tần Hộ giờ chỉ còn một tia bản ngã. Nếu lúc này có người dùng cách cầu nguyện để nguyền rủa Thổ Địa thì có thể giết gã dễ như trở bàn tay. Ở lúc tế ra hồn cổ, gã chỉ còn để lại trong tâm trí một luồng ý niệm để mình không bị mê man đi, còn phần lớn ý niệm đều đã dung nhập vào bên trong con sâu độc.

    Lạnh như băng, mờ mịt, vô tình.

    Đây là những gì Tần Hộ cảm nhận được khi dung nhập ý niệm vào sâu độc. Qua hai mắt của con sâu, gã chỉ thấy thế giới toàn là hai màu đen trắng, không phải là thế giới muôn ngàn màu sắc mọi khi. Bất kể mặt đất hay bầu trời đều là những mảnh đen trắng xen lẫn với nhau.

    Con sông nơi sâu độc đang vẫy vùng toàn là một màu đen, như sương mù dày đặc chảy xuôi trong trời đất, thi thoảng mới xuất hiện một vài điểm trắng.

    Những ánh sáng trắng này là linh khí dương tính. Tần Hộ có thể nhìn thấy phần lớn chúng nó đều phiêu tán trên không trung, còn một bộ phận hình như bị thứ gì đó hấp thu mà đang bay về cùng một hướng.

    Sâu độc uốn éo thân thể trong suốt ở giữa sông, vừa chạm vào một trong những điểm sáng kia thì đột nhiên biến mất, mà điểm sáng lại chỉ hơi khựng lại rồi tiếp tục bay về phương hướng cũ.

    Sâu độc dung nhập vào bên trong điểm sáng. Ý niệm của Tần Hộ tương thông với sâu độc, lập tức từ trong điểm sáng cảm nhận được một cảm giác ướt át, lại nương theo một luồng lực hút mơ hồ mà bay bổng lên, lúc trái lúc phải, lúc trên lúc dưới. Tần Hộ không thể khống chế nổi, nhưng cũng không hề lo lắng, cứ để mặc điểm sáng mang theo sâu độc bay vào hư không mờ mịt.

    Rốt cuộc, trong mắt gã xuất hiện bầu trời với hai màu đen trắng âm dương, ngay sau đó lại nhìn thấy một người đứng trên mặt sông. Trong thế giới đen trắng này, đối phương cũng chỉ có hai màu, nhưng hình dáng rất rõ ràng, mày kiếm, mắt sao, tóc đen bay loạn, thân hình hơi gầy, đang ngẩng đầu nhìn trời, sắc mặt bình tĩnh mà chăm chú.

    Gương mặt này, Tần Hộ không thể nào quên, vừa nhìn thấy thì lòng lập tức dâng lên hận ý. Đối phương đột nhiên cảnh giác nhìn bốn phía, trong mắt như lấp loáng sóng nước. Tần Hộ biết đây là phép vọng thần.

    Gã cả kinh, bởi ánh mắt của đối phương quét qua khiến gã có cảm giác bị nhìn thấu. Thế nhưng đối phương chỉ là ngẩng đầu lên, không để ý tới nữa, giống như không phát hiện cái gì. Tần Hộ lập tức hiểu rằng đối phương không thấy mình, mà phép vọng thần của gã cũng không cách nào chứng kiến những điểm sáng kia, nhiều nhất chỉ có thể cảm nhận. Đến giờ gã mới phát hiện con sâu độc này thật sự đặc bệt, qua con mắt của nó có thể nhìn thấy một bầu trời hoàn toàn khác, thấy được rất nhiều thứ mà trước kia không thấy.

    Từng điểm sáng bay vào thân thể đối phương. Tần Hộ có thể nhìn thấy những điểm sáng này dung nhập cả vào trong sắc phù của Trần Cảnh, hóa thành từng giọt nước sông. Gã đương nhiên biết nước sông bên trong sắc phù mới là pháp lực để đối phương mang theo khi rời khúc sông này. Bản thân gã cũng thế, một khi rời trấn Quân Lĩnh sẽ không thể sử dụng linh lực của vùng đất mình làm Thổ Địa, chỉ có thể sử dụng pháp lực trong sắc phù.

    Tần Hộ có chút căng thẳng theo khoảng cách mỗi lúc một gần lại, nên không chú ý tới bầu trời càng lúc càng nhiều mây. Nếu lúc này gã có thể tự chủ mà nhìn trời, sẽ thấy được màn pháp thuật dày dặc như pháo hoa, ở góc nhìn chỉ có hai màu đen trắng cũng có thể đẹp đến như thế.

    ***

    Trong gió đen, từng luồng sấm sét có vẻ chói mắt khác thường. Diệp Thanh Tuyết co hai tay vào trước ngực, lòng bàn tay xòe ra hướng lên trời thành hình đóa hoa sen, bên trong nhấp nháy ánh chớp.

    Ở phía sau nàng, có một yêu quái đầu mọc hai sừng, lưng mở cánh thịt, toàn thân phủ trong khói đen đuổi theo. Mỗi lần Diệp Thanh Tuyết cất bước, dưới chân nàng sẽ có chớp lóe lên, sau đó thân thể biến mất trong hư không, tới khi hiện lại đã ở cách đó một đoạn xa. Mà tại vị trí nàng biến mất sẽ luôn có mấy đòn pháp thuật hoặc pháp bảo đánh tới, khiến không gian cũng tán loạn lên như sóng biển.

    Ngọn lửa đen cứ đột nhiên xuất hiện, tựa như có thể đốt cháy cả gió, nhưng mỗi lần cũng chỉ đánh trúng được ảo ảnh của Diệp Thanh Tuyết.

    Yêu quái đánh một quyền tới, khí thế như núi, tràn ngập khí tức hủy diệt, có điều lần nào cũng thất bại, khiến nó giận dữ gầm lên liên tục.

    ***

    Tần Hộ cách Trần Cảnh càng ngày càng gần, một trượng, một thước, rồi đã gần chạm tới thân thể đối phương. Gã mừng thầm, chỉ cần tiến được vào cơ thể Trần Cảnh là đã thành công một nửa. Đột nhiên, một cơn gió thổi tới, điểm sáng lại bị đẩy lệch hướng.

    Trần Hộ vô cùng tức giận, nhưng cũng không có cách nào. Cũng may điểm sáng đang chứa gã chỉ bị thổi ra xa ba trượng.

    Ba trượng, hai trượng, một trượng, chín thước, sáu thước, khoảng cách mỗi lúc một gần... Tần Hộ cảm thấy căng thẳng, ba thước, một thước, chỉ một bước nữa là đã tới. Nhưng đúng lúc này điểm sáng lại dừng lại, bởi vì luồng lực hút hấp thu linh khí trên người Trần Cảnh đã biến mất.

    ***

    Diệp Thanh Tuyết cảm giác có lẽ mình sẽ chết. Nàng bảy tuổi nhập núi Thiên La, tới nay cũng chưa từng xuống núi, mà lần đầu tiên rời núi lại là lúc Thiên La môn bị diệt môn. Nàng sử dụng lôi thuật xuất thần nhập hóa, rất nhiều nhân vật thành danh đã lâu cũng chết dưới Cửu Tiêu Thần Lôi của nàng. Nhưng mà tu vi của nàng cuối cùng cũng chỉ là luyện khí hóa thần, không vào Tiên đạo, pháp lực sẽ có lúc khô cạn. Vì thế, hẳn là nàng sẽ lập tức chết đi. Thế nhưng trên mặt của nàng lại không hề có vẻ oán hận hay không cam lòng, vẫn chỉ một vẻ bình thản không màng danh lợi.

    Pháp lực của nàng đã khô cạn. Một ngọn lửa đen theo gió mà sinh, nháy mắt nuốt lấy nàng. Đồng thời, ác quỷ đầu hai sừng kia cũng đánh xuống một quyền. Diệp Thanh Tuyết như một con bươm bướm bị gãy cánh, lảo đảo rơi xuống. Trên người nàng, ngọn lửa đen vẫn bọc kín lấy, giống như thời khắc phượng hoàng lửa chuẩn bị niết bàn.

    - Hặc hặc... Chư vị đạo hữu, bần đạo muốn người này. Ta sẽ luyện chế ả thành linh vệ, thứ trên thân Giang Lưu Vân thì tặng các vị.
    Một đạo sĩ tay cầm một chiếc lá khô, cười lớn nói.

    Nói xong, y ném chiếc lá trong tay ra. Chiếc lá theo gió mà lớn dần, che kín cả bầu trời, muốn bọc lấy Diệp Thanh Tuyết.

    Không có ai tranh giành với y. Cả đám lại quay đầu đuổi theo Giang Lưu Vân còn đang đạp gió mây mà bước trên không.

    Ở trong mắt bọn họ, Diệp Thanh Tuyết đã là một người chết.

    Diệp Thanh Tuyết lâm vào ảo giác. Nàng cảm giác toàn thân mình, ở mỗi một tấc da thịt, đều đang bùng cháy. Ngọn lửa kia dường như có thể đốt tới linh hồn, khiến trong khoảnh khắc nàng có cảm giác hồn của mình sắp tán, toàn thân vô lực, thân thể như bị biến mất, chỉ còn một tia ý thức trong đầu. Nàng cố gắng mở to mắt ra, muốn nhìn đất trời này một lần cuối cùng, và đập vào mắt nàng là bầu trời đầy sao.

    Vẫn là bầu trời mà nàng đã xem hơn mười năm nay. Từ khi nhập núi Thiên La tới giờ, nàng một mực ở sau núi tu hành. Nàng không thích ngồi trong phòng đả tọa, lại thích ngồi trên nóc nhà, dưới trời sao. Nàng thường xuyên ngẩng đầu lên nhìn những vì tinh tú, mà lúc ấy tựa như chúng nó đang nói: đến đây, đến gần đây chơi nào. Cũng vì thế, nàng nỗ lực tu luyện, để mong có một ngày có thể cưỡi mây bay lên chín tầng trời, ở cùng một chỗ với sao trời.

    Đúng lúc này.

    Choeng...

    Một tiếng kiếm ngân mãnh liệt đột nhiên vang lên. Tần Hộ dung nhập hồn cổ ở gần nhất nên cảm giác càng rõ ràng. Ở khoảnh khắc tiếng ngân kia vang lên, một luồng sát niệm phô thiên cái địa giống như nước đá lạnh băng dội thẳng vào linh hồn y, khiến tâm thần của y nhất thời lâm vào trạng thái kết băng. Tuy loại trạng thái này chỉ tồn tại trong tích tắc, nhưng đủ khiến y vô cùng kinh hãi sau khi tỉnh lại.

    Diệp Thanh Tuyết đã nhắm mắt lại, trong tai nghe thấy âm thanh kia, lại cảm giác như hư ảo ở cuối chân trời. Là ai rút kiếm? Nàng bỗng nhớ tới mình có một sư đệ cứng đầu không chịu học pháp thuật, chỉ một lòng tế kiếm, cũng không biết có còn sống hay không. Nếu hắn còn sống, kiếm của hắn khi ra khỏi vỏ hẳn cũng ngân vang như vậy.

    Sát khí tràn tới như sóng dữ. Diệp Thanh Tuyết cảm nhận được sát khí lạnh như băng thì cũng thanh tỉnh lại, cảnh tượng trước mắt lại trở về hiện thực. Chỉ thấy mây đen trên bầu trời bị một luồng sáng trắng như tuyết chém tan chính giữa, mà luồng sáng kia vẫn không ngừng lại, đang bay về phía nàng.

    Nàng thấy rõ, đó là một thanh kiếm, một thanh kiếm rất quen thuộc.

    Quanh thanh kiếm kia có vầng sáng trắng mông lung bao phủ, lại như có ảo ảnh một dòng sông theo kiếm sinh ra. Kiếm đi tới đâu, nước sông tràn theo tới đó.

    - Kẻ nào dám nhúng tay vào chuyện của chúng ta, không sợ hình thần câu diệt sao?

    Diệp Thanh Tuyết không nghe thấy tiếng trả lời. Nàng chỉ thấy phần thân kiếm kia đột nhiên rung lên, một kiếm hóa thành hai, hai hóa thành ba, ba hóa thành tầng tầng bóng kiếm. Trong nháy mắt, vô số bóng kiếm xoay chuyển điên cuồng rồi xé tan chiếc lá khô khổng lồ sắp ụp lên nàng.

    Kiếm quang bao phủ lấy Diệp Thanh Tuyết. Ảo ảnh một dòng sông tràn tới, dập tắt ngọn lửa trên người nàng. Sóng sông hình thành một đám bọt sóng nâng nàng tiến về hướng Tú Xuân loan.

    Đám người vốn định rời đi để đuổi theo Giang Lưu Vân lập tức xoay người, giận dữ quát lên rồi ngự không mà đến. Con yêu quái còn không hề e ngại mà chụp vào thân kiếm, toàn thân nó dày đặc khói đen.

    Chiếc lá khô đã hóa thành mảnh nhỏ cũng như bụi trần lao về thân kiếm.

    Ngọn lửa màu đen như như lửa trời ập xuống.

    Một thanh Quỷ Đầu đao chém thẳng tới, như muốn chẻ cả Diệp Thanh Tuyết lẫn kiếm kia thành hai nửa...
     
    Phiên Phiên likes this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 32: Cơ Duyên
    Một cơn sóng sông theo kiếm mà xuất hiện, nâng Diệp Thanh Tuyết né sang, sau đó thanh kiếm kia chắn ở trước người của nàng.

    Mây đen do đại chiến hình thành lúc trước đã bị kiếm chém tan, hiện giờ cả phàm nhân cũng có thể nhìn rõ cảnh tượng trên bầu trời.

    Trần Cảnh đứng trên mặt sông, hít sâu một hơi. Linh khí ở giữa sông tràn vào trong miệng hắn, theo xuống đan điền, tiến vào bên trong sắc phù.

    Ngay sau đó, một tràng tiếng đọc thần chú vang lên, âm thanh trúc trắc không rõ, nhưng lại khiến nước sông cuộn trào. Trong phút chốc, kiếm kia theo âm thanh mà dựng thẳng lên, sát khí tận trời. Ảo ảnh một dòng sông bao lấy bên ngoài thanh kiếm, biến nó thành một con rồng nước bay lên không trung. Kiếm tỏa ra từng đợt sát khí như rồng ngâm, khí thế thổi quét thiên địa vạn vật. Nơi ánh kiếm đi qua, bất kể là mây đen, hay ngọn lửa phô thiên cái địa, hay muôn mảnh lá khô nhìn như có thể cắn nuốt vạn vật linh khí, hay ác quỷ hai sừng, hay tướng quân cầm Quỷ Đầu đao, tất cả đều bị thổi quét trong nháy mắt.

    Diệp Thanh Tuyết vừa chạm tới mặt sông thì trên bầu trời có bốn người hiện thân. Sắc mặt mỗi người đều là kinh ngạc xen lẫn hoài nghi. Trần Cảnh cầm lấy thanh kiếm đã quay về vỏ, đứng yên trên mặt sông, ngẩng đầu nhìn bầu trời, áo xanh bay bay.

    - Ngươi là ai?
    Đạo sĩ tay cầm lá khô thất kinh, hỏi.

    - Ta là Hà Bá nơi đây.

    - Đã theo Thần đạo, tại sao còn nhúng tay vào việc của Tiên đạo.

    - Nàng là sư tỷ của ta.

    Sắc mặt bốn người biến hóa, ai nấy như có suy nghĩ riêng.

    - Ngươi là đệ tử Thiên La môn?

    - Được chư vị đãi đại tiệc diệt môn, may mắn thoát được mạng tàn, an thân tại đây.

    - Nếu ngươi đã nhập Thần đạo, thì không còn là người trong Tiên đạo nữa, không thể xen vào việc của Tiên đạo.

    - Ta mặc kệ cái gì Tiên đạo Thần đạo, ta chỉ biết nếu hôm nay sư tỷ của ta chết, mặc chân trời góc biển cũng nhất định chém tận giết tuyệt các ngươi.

    - Cuồng vọng!

    - Sao so được với các ngươi diệt môn của ta. Ba nghìn đệ tử Thiên La đều chết trong tay các ngươi, ai cuồng vọng?

    - Đó là Giang Lưu Vân gây tội thì phải chịu tội.

    - Ha ha, vậy sao không đuổi theo Giang Lưu Vân, vây ở đây định lấy mạng sư tỷ đệ chúng ta sao?

    Bốn người này cũng không phải là hạng người đơn giản. Nếu là trước kia, bất kỳ người nào cũng có thể dễ dàng lấy tính mạng của Trần Cảnh. Nhưng bây giờ hắn là Hà Bá, thân mang lực lượng của ba khúc sông, đúng là làm bốn người đều không dám làm bừa.

    Bốn người nhíu mắt lại, hư không ngưng tụ, nhiệt độ đột nhiên giảm xuống. Trần Cảnh đứng yên, kiếm ngang hông, ánh mắt sắc bén.

    Chỗ khác nhau của Thần đạo và kẻ tu hành Tiên đạo là ở việc kẻ tu hành nạp nguyên khí thiên địa cho mình dùng, tu được một thân pháp thuật thần thông, đi được khắp thiên hạ. Còn thần thì chịu hạn chế về địa vực, chỉ có ở địa vực mình làm chủ mới vô cùng mạnh mẽ. Nếu muốn khác biệt, trừ phi là các chính thần trên Thiên đình.

    "Kengggg..."

    Kiếm kêu trong vỏ, sát ý như băng.

    Bốn người biến sắc. Bọn họ đương nhiên biết đây là dấu hiệu người luyện kiếm đạt tới cảnh giới kiếm tâm thông linh, kiếm và tâm tương thông, lòng sinh sát niệm thì kiếm sẽ tự phát tiếng kêu. Bốn người đưa mắt nhìn nhau, đều từ trong mắt đối phương thấy được kinh ngạc cùng ý muốn rút lui. Có lẽ đây là do mỗi người đều muốn lùi nên mới cảm giác như vậy từ người khác. Im lặng chốc lát, đạo nhân mặc đạo bào màu lam có thêu ngọn lửa xoay người, đuổi theo hướng Giang Lưu Vân bỏ chạy. Ba người còn lại cũng nhìn thoáng Trần Cảnh, sau đó nhanh chóng đạp không rời đi.

    Trần Cảnh đợi mấy người đi hẳn mới xoay người lại nhìn Diệp Thanh Tuyết. Nàng đã tỉnh, thoạt nhìn cũng không chịu tổn thương nào.

    Nàng cũng đang nhìn Trần Cảnh, hàng mi cong hơi thưa, con mắt trong suốt sáng ngời, sắc mặt có chút tái nhợt, ngay cả môi cũng trắng bệch không chút huyết sắc, nhưng lại khiến cả người có vẻ thanh tịnh khác thường.

    Nàng mím môi cười khẽ, trong mắt hiện vẻ vui mừng.

    - Hóa ra sư đệ còn sống, thật tốt.
    Giọng nói và cách xưng hô quen thuộc làm Trần Cảnh có cảm giác như mọi chuyện chỉ mới vừa ở ngày hôm qua.

    - Vâng, sư tỷ, đệ còn sống.
    Trần Cảnh cũng cười, đáp.

    - Đệ thành Hà Bá?
    Diệp Thanh Tuyết nhìn Trần Cảnh từ trên xuống dưới, tựa như muốn nhìn Trần Cảnh thay đổi thế nào.

    - Vâng, sư tỷ, giờ đệ là Hà Bá rồi.

    - Cũng tốt, đệ tu kiếm, thành thần càng có thời gian tế kiếm mà lại không bỏ tu hành, rất thích hợp.
    Nàng vui mừng nói. Trần Cảnh có thể cảm thấy nàng thật sự vì mình mà cao hứng.

    Nhưng Trần Cảnh lại lắc lắc đầu, không tiếp tục đề tài này, nói:
    - Sư tỷ, tỷ ở lại đây tu hành đi, đệ sẽ xây cho tỷ một động phủ.

    Diệp Thanh Tuyết lắc đầu, cười nói:
    - Không được, ta lập tức đi rồi.

    - Đi đâu?

    - Chưởng môn sư thúc còn đang bị đuổi giết.

    - Mặc kệ lão ta, lão ta cũng không phải người tốt.

    Diệp Thanh Tuyết không có lên tiếng, lại quay đầu đi.

    - Sư tỷ, tất cả mọi người đều nói chưởng môn giết sư phụ, tỷ tin không?
    Trần Cảnh cẩn thận hỏi.

    - Không nên nói việc này, cũng không nên tin.
    Diệp Thanh Tuyết ngẩng đầu. Đây là lần đầu tiên Trần Cảnh thấy nàng có vẻ tức giận, cho nên hắn cũng không nói nữa.

    - Ta phải đi. Tính đệ cứng cỏi là chuyện tốt, nhưng chuyện gì cũng có hai mặt, hiện tại chỉ có một mình thì phải càng thêm tu tâm dưỡng tính, không nên tùy tiện tranh đấu với người... Ta đi đây... Nhớ là không nên tùy tiện tranh đấu với người, tĩnh tâm tu hành.
    Nàng vừa nói vừa bay lên không. Trần Cảnh còn chưa kịp nói gì, nàng đã dùng thuật độn lôi đi mất dạng.

    Diệp Thanh Tuyết không có chịu thương tổn gì, chỉ hao hết pháp lực mà thôi. Sơn Thần núi Thúy Bình có thể cho người khác mượn pháp lực của một núi, Trần Cảnh tự nhận bây giờ mình còn chưa thể cho mượn pháp lực, nhưng vẫn có thể lấy linh lực của khúc sông giúp người khôi phục pháp lực và chữa thương.

    Hà Bá và Sơn Thần có bài vị ngang hàng, nhưng mỗi khi Trần Cảnh nhớ tới thủ đoạn của Sơn Thần núi Thúy Bình thì đều cảm thấy bí hiểm.

    Hắn ngẩng đầu nhìn Diệp Thanh Tuyết vội vã rời đi, đột nhiên nhướng mày, một cảm giác đau đớn đến tột cùng xông tới. Từ xa xa chỉ thấy hắn ngã thẳng vào giữa sông, trong đôi mắt vẫn phản chiếu bóng hình Diệp Thanh Tuyết dần trôi xa...

    Nước sông bao phủ, Trần Cảnh chìm nhanh vào trong nước. Một con tôm đỏ thật lớn và một cái vỏ sỏ phủ rêu xanh xuất hiện ở dưới thân thể của hắn, đẩy hắn vào trong động phủ. Chúng nó không cảm thấy có chỗ nào lạ thường trên người Trần Cảnh, cho nên chỉ biết đưa Trần Cảnh vào bên trong, cẩn thận trông chừng.

    Đau đớn ập tới từng đợt, không thể nào ngăn cản, bởi vì chúng đến từ trong linh hồn.

    Bên trong thần hồn của Trần Cảnh, một con sâu trắng như tuyết đang cắn từng nhát từng nhát lên sắc phù lòng sông kia, còn Trần Cảnh lại chỉ có thể bất lực trợn mắt nhìn. Mỗi lần con sâu kia cắn một cái, sẽ truyền tới cảm giác đau thấu tim, mà con sâu cũng sẽ lớn thêm một chút.

    Sắc phù đã dung hợp cùng linh hồn của Trần Cảnh, bởi thế mỗi nhát cắn kia tương đương cắn lên linh hồn của hắn. Cơn đau như kim châm muối xát để hắn gần như phát điên. Hắn không thể trấn áp con sâu, bởi vì nó đan xen giữa hữu hình và vô hình, lại tan vào trong linh khí, dung hợp cùng một chỗ với linh hồn...

    Trần Cảnh không biết con sâu này là thứ gì. Giờ hắn chỉ biết toàn tâm tìm cách đuổi nó ra ngoài. Hắn biết mình bị ám hại, nhất định phải mau giết con sâu này, nếu không linh hồn sẽ bị cắn nuốt, thân thể biến thành công cụ cho kẻ khác.

    Lòng sông đột nhiên nứt vỡ ra, hóa thành sương khói màu trắng. Con sâu càng ngày càng lớn kia tựa như biết Trần Cảnh muốn làm gì, khẽ vặn mình rồi hiện ra trong màn sương khói, tả xung hữu đột không cho sương khói ngưng kết.

    Như thế vài lần, đột nhiên một tiếng hét lớn vang lên, một bóng mờ xuất hiện.

    Cái bóng kia hút mạnh, sương khói đầy trời tự chui cả vào trong miệng. Bóng mờ lập tức rõ ràng hơn, chính là Trần Cảnh, áo xanh, mắt lạnh, cầm trong tay một luồng sáng trắng hình kiếm, sát khí lẫm liệt.

    Đây là ý niệm của hắn thành hình. Hắn há miệng quát:
    - Ngươi là Tần Hộ?

    Sâu không trả lời, hắn bèn vung kiếm chém tới.

    Đúng lúc này, con sâu kia đột nhiên kêu to. Trần Cảnh run lên, tinh thần mê muội, trời đất quay cuồng, cảm giác như bị ai đó đánh một đòn thật mạnh vào sau gáy. Ngay sau đó, sâu độc lại rít lên một tiếng bén nhọn. Trần Cảnh chỉ cảm thấy cảm giác đau đớn chuyển thành hơi tê rồi khuếch tán đến toàn thân, vô cùng sảng khoái. Cả người hắn như bồng bềnh trên không trung, trước mắt hóa thành một biển hoa, muôn hoa khoe sắc, mắt không nhìn thấy điểm cuối.

    Giữa lúc hoảng hốt, Trần Cảnh có một loại ảo giác, tựa như nơi này là một thế giới chân thật, còn bản thân mình từ nhỏ đã sống ở đây. Hắn cố gắng tự phủ nhận, tự nói với mình đây là ảo giác, là bị mê hoặc, thế nhưng ý niệm trong đầu lại càng ngày càng mơ hồ.

    Hương hoa tỏa ngát, vô số cánh bướm đủ màu bay múa trong biển hoa. Trần Cảnh nhìn theo cánh bướm, tâm cũng bay lên theo, trôi nổi giữa vô vàn đóa hoa từ lúc chúng nở rộ đến lúc chúng điêu tàn, một mùa rồi lại một mùa. Không biết qua bao lâu, Trần Cảnh đã mất đi phương hướng. Hắn cảm giác mình lúc thì biến thành một bông hoa, lúc lại biến thành một con bươm bướm.

    Trong không gian ảo cảnh này, luân phiên hoa nở hoa tàn, mà ở thế giới hiện thực thì đã là bước vào đông.

    Bầu trời một màu ảm đạm, cả hai bên bờ sông lúc Diệp Thanh Tuyết mới rời đi còn xanh ngắt, giờ cũng đã biến thành xám xịt.

    Không gian âm u như sắp có tuyết, mà cũng đã tới lúc tuyết rơi.

    Một bông, hai bông, ba bông...

    Bông tuyết bay lả tả, lặng thinh rơi từ cao xuống sông Kinh Hà rồi bị hòa tan, biến mất.

    Bờ sông lại từ từ đổi sắc, mặt sông bắt đầu kết băng, cả đất trời là một màu trắng xóa.

    ***

    Trong miếu Hà Bá, hương khói vẫn không bị đoạn, thi thoảng lại có người tới dâng hương. Nhan Lạc Nương là người hay tới đây nhất. Từ khi đông về, số lần nàng xuất hiện ở đây càng nhiều, mỗi lần đều ngồi ở cửa nhìn ra mặt sông.

    Đột nhiên có một ngày, Nhan Lạc Nương lại đi vào miếu Hà Bá thì nhìn thấy một người phụ nữ trung niên không dính nửa điểm bụi trần, mặc trên người một chiếc đạo bào màu xanh nhạt, tóc búi kiểu đạo sĩ, ngoài ra không mang món đồ trang sức nào cả.

    - Bà là ai?
    Nhan Lạc Nương nghi ngờ hỏi. Nàng cũng không sợ, bởi vì đây là miếu Hà Bá. Trong lòng của nàng, miếu Hà Bá này là chỗ an toàn nhất.

    Đối phương không trả lời câu hỏi, chỉ mỉm cười, nói:
    - Tương phùng tức là hữu duyên, bần đạo muốn thu ngươi làm đồ đệ, ngươi có bằng lòng không?

    Nhan Lạc Nương chưa từng gặp qua người tu hành, nhưng không lạ, bởi những người già trong thôn thường xuyên kể những truyền thuyết xa xưa, mà ngay cả Hà Bá chém yêu nàng cũng đã thấy tận mắt. Nàng lập tức hỏi:
    - Được, nhưng bà có bản lĩnh gì để dạy ta?

    - Ha ha, vậy ngươi xem cho kỹ.
    Dứt lời, nữ đạo nhân vẫy tay lên bầu trời ngoài miếu, hô khẽ một tiếng:
    - Đến... Đến... Đến...

    Nhan Lạc Nương trợn trừng mắt, nhìn thấy một đám mây trên trời từ từ hạ xuống, như là một con diều được chủ nhân thu dây lại kéo về. Lúc đầu còn không rõ ràng, thẳng đến khi đám mây kia càng lúc trông càng lớn, cuối cùng bao phủ cả miếu Hà Bá lại, thì nghe nữ đạo nhân thì thầm:
    - Thu!
    Đám mây kia lập tức biến thành một đám bông, bị nữ đạo nhân cầm lấy trong lòng bàn tay.

    - Ngươi xem, bổn sự này có thể làm sư phụ ngươi chưa?
    Nữ đạo nhân trung niên hỏi.

    Nhan Lạc Nương lại quay đầu nhìn thoáng qua tượng Hà Bá, nói:
    - Bổn sự này không coi vào đâu, Hà Bá của Tú Xuân loan chúng ta có thể trảm yêu trừ ma, thần thông quảng đại, bà có thể so được sao?

    - Ha ha, trời đất rộng lớn, thuật pháp vô cùng, hắn có ta không chắc có, ta biết hắn không nhất định biết, sao có thể so như vậy được. Nếu tu hành chỉ để đấu phép so thần thông, thì có khác gì đám phàm phu tục tử thích tranh đấu tàn nhẫn nữa?

    Nhan Lạc Nương chớp mắt nhìn đối phương, cái hiểu cái không, nhưng trong lòng cảm thấy người này nói rất cao thâm, cực kỳ giống cao nhân đắc đạo.
     
    Phiên Phiên likes this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 33: Phong Ấn
    - Xem ra duyên phận giữa ta với ngươi chưa tới. Ta ở chỗ này chờ ngươi ba ngày. Ba ngày sau, nếu như ngươi tới, đó là có duyên phận thầy trò với ta.
    Nữ đạo nhân nói xong bèn vứt đám mây trong tay lên mặt đất, mây trắng lập tức hóa thành giường mây. Nữ đạo nhân sải bước, Nhan Lạc Nương không nhìn thấy nữ đạo nhân xuất hiện trên giường mây như thế nào, chỉ thấy đối phương đã khoanh chân nhắm mắt. Nàng cũng không nói gì, chỉ xem thêm một lát rồi xoay người đi vào trong miếu.

    Nàng không biết từ khi nào thì mình lại muốn tu hành. Hôm nay nghe có người nói muốn thu mình làm đồ đệ, trong lòng nàng vô cùng cao hứng, nhưng lại không thể quyết định ngay. Mẹ mất từ khi nàng còn nhỏ, hai cha con nàng sống nương tựa vào nhau. Giờ nếu nàng đi rồi thì cha phải làm sao bây giờ?

    Nàng mãi vẫn không thể quyết định, vừa bước đi vừa cố ép chặt ý muốn theo người nọ tu hành xuống. Ngày sau nàng sẽ gả cho Vương Viên ở trấn trên làm tiểu thiếp, đây là ước định từ mấy năm trước, nàng không thể thay đổi, cả cha nàng cũng thế.

    ***

    Tuyết rơi liên tục, phủ lên mặt đất một lớp áo trắng, ngàn dặm đóng băng.

    Đảo mắt đã qua ba ngày.

    Trên con đường bị tuyết phủ dày, một cô gái mặc áo trắng, bước thấp bước cao đi tới, vẻ mặt tuy có chút buồn bã, nhưng lại đầy kiên nghị.

    Nàng bước vào miếu Hà Bá thì đã thấy nữ trung niên kia đang ngồi đả tọa trên giường mây. Nàng bình tĩnh nhìn một hồi, hỏi:
    - Bà còn muốn thu ta làm đồ đệ sao?

    - Ta nói rồi, ta chờ ngươi ba ngày.

    - Đồ nhi bái kiến sư phụ!
    Nhan Lạc Nương quỳ xuống, lạy ba lạy.

    Nữ đạo nhân trên giường mây vung tay lên, một đám mây xuất hiện dưới thân Nhan Lạc Nương, nâng nàng lên, sau đó bay lại hợp với giường mây rồi bay ra khỏi miếu Hà Bá, nâng dần lên tít bầu trời.

    Nhan Lạc Nương nhìn rõ trên mặt đất có người đuổi tới tìm, trong đó cũng có người ngẩng đầu, thế nhưng căn bản không nhìn thấy được nàng.

    Mây trắng từ từ bay đi, thôn Hà Tiền càng ngày càng xa khuất, sông Kinh Hà cuộn sóng cũng bé dần lại chỉ bằng dòng suối nhỏ.

    ****

    Bên trong Tú Xuân loan, Hồng đại hiệp và vỏ sò phủ rêu xanh rốt cuộc thở phào một hơi. Chúng nó đã kết nội đan, cho nên cảm giác cực kỳ nhạy bén. Chúng nó cảm nhận được sát khí từ nữ trung niên mặc đạo bào xanh nhạt kia. Chúng nó không biết sát khí này có phải dành cho Hà Bá gia đang hôn mê hay không, nhưng Trần Cảnh bất tỉnh khiến chúng nó phải cảnh giác trăm bề.

    Trần Cảnh vẫn chưa tỉnh lại. Chúng nó không biết Trần Cảnh có chuyện gì, chỉ cảm giác được khí tức trên thân hắn phập phù bất định, mà tới mấy ngày hôm nay thì càng lúc càng suy yếu.

    ***

    Nhan Lạc Nương biến mất ở thôn Hà Tiền giống như một cơn sóng lớn. Nhưng theo thời gian trôi qua, sự kiện này chầm chậm im ắng xuống. Cuộc sống của mọi người vẫn yên ả như cũ, chỉ khác là trước miếu Hà Bá thiếu đi một cô gái hay ngồi tựa cửa trông sông. Có điều giới tu hành trong vòng ngàn dặm lại chấn động rồi.

    Thiên La môn cực thịnh vào ba trăm năm trước bị diệt, còn chưởng môn hiện tại dựa vào một viên ngọc xanh thần bí ngăn được tất cả công kích. Điều này làm cho rất nhiều người nghe xong tin lập tức hành động, kẻ nào cũng muốn tham gia thịnh yến đoạt bảo. Mà cũng từ đây, trong nhóm nhân vật thành danh pháp thuật chói mắt, có thêm một cô gái áo trắng nổi bật khác thường. Pháp lực của nàng không tính là cao so với những người kia, nhưng sở hữu thuật Cửu Tiêu Thần Lôi làm vô số người kinh hãi.

    Có người nói nàng thiếu chút nữa chết ở Tú Xuân loan, may nhờ có người cứu sống. Nhưng rồi nàng lại đuổi theo tới, lôi pháp càng thêm khiến người ta khó có thể chống đỡ, làm nàng có thêm một tầng bí hiểm. Diệp Thanh Tuyết, một cái tên trong trẻo nhưng lạnh lẽo như tuyết, nháy mắt làm cho rất nhiều người ghi tạc trong lòng. Gắn liền với nàng là bộ y phục cũng trắng như tuyết, cùng với từng luồng sấm sét chói mắt tràn ngập khí tức hủy diệt.

    ***

    Sông băng tan băng, tuyết tan, hoa nở.

    Nước sông cuồn cuộn chảy xiết, tất cả đều đã khôi phục lại bình yên cũ.

    Hồng đại hiệp và vỏ sò lại qua một ngày đêm nữa trông chừng Trần Cảnh. Hôm nay, Hồng đại hiệp tuần tra trở về, la lớn từ đằng xa:
    - Tai họa, tai họa rồi vỏ sò muội muội.

    Vỏ sò phủ rêu xanh không trả lời. Hồng đại hiệp lại nói một tràng:
    - Có một con cá sấu tinh đến Ác Long hạp, chiếm thủy phủ, còn nói muốn đánh đến Tú Xuân loan.

    Vỏ sò khẽ động, nháy mắt đã xuất hiện cạnh Hồng đại hiệp. Chỉ nghe từ trong lớp vỏ kia truyền ra tiếng của một tiểu cô nương:
    - Ngươi đánh với nó à?

    - Không có.
    Hồng đại hiệp lắc đầu như trống bỏi, nói:
    - Tên kia mặt mày hung ác, vừa nhìn đã biết không phải là người lương thiện, nếu ta đánh với nó, chẳng may bị nó ăn thì làm gì còn mạng mà về.

    - Ngươi nói chuyện với nó?

    - Không luôn, tên kia không phải hung ác bình thường đâu. Ta đứng từ rất xa nhìn nó chiếm thủy phủ Ác Long hạp, đoán là nhất định nó sẽ không bỏ qua nơi này, sẽ thuận sông mà đánh tới Tú Xuân loan. Làm sao bây giờ? Hay chúng ta trốn đi, chạy vào trong biển, nơi đó là địa bàn của người, sẽ không sợ ác yêu này đến cướp động phủ rồi!?

    - Biết ngay tên nhát gan nhà ngươi còn không dám nói với nó mà. Hà Bá gia nói ngươi nhát như chuột, quả không sai.
    Vỏ sò nói bằng giọng trẻ con, vừa dứt câu đã biến mất trước mặt Hồng đại hiệp, chỉ còn lưu lại một chuỗi bọt nước.

    - Vỏ sò muội muội, đừng ăn sạch nhé, con cá sấu kia to như thế khẳng định rất ngon, nhớ lưu một cái chân lại cho Hồng ca ca nhé.

    Hồng đại hiệp vung hai cái càng đỏ thẫm, ngự thủy mà đi, để lại sau lưng dải nước đục ngầu. Khi nó tới Ác Long hạp thì đã thấy con cá sấu cực kỳ hung ác kia bị vỏ sò kẹp nửa thân dưới, nửa thân trên bên ngoài vỏ sò vẫn đang điên cuồng vặn vẹo, muốn lấy nanh vuốt phá vỏ sò ra, nhưng chỉ cạo được lớp rêu xanh trên vỏ sò xuống. Hồng đại hiệp lập tức tăng tốc, phút chốc đã cắt được một cái chân của cá sấu, lại chọn một chỗ khá xa vỏ sò mà nhai xuống từng miếng từng miếng.

    Khi nó ăn hết một nửa thì tiếng kêu thảm thiết của con cá sấu kia cũng biến mất. Nó ngẩng đầu lên, chỉ thấy phần lớn thân hình của cá sấu đã bị vỏ sò nuốt vào trong. Nó lập tức ngự thủy mà đi, bởi vì vò sò muốn bơi về phía nó.

    Lúc này vỏ sò đã thu nhỏ lại, bên trong lại truyền ra tiếng của tiểu cô nương, giọng tức giận nói:
    - Con tôm đỏ nhát gan này, lại dám cướp đồ với ta, ta muốn ăn ngươi.

    Hồng đại hiệp tuyệt đối tin vỏ sò sẽ ăn mình, cho nên nó chạy rất nhanh. Thế nhưng vỏ sò cũng không đuổi theo lâu, lát sau đã trở về động phủ trong Tú Xuân loan.

    Giữa sông, Trần Cảnh vẫn nằm bất tỉnh nhân sự như cũ, mà Tần Hộ ở trong thần miếu Thổ Địa cũng tĩnh tọa bất động. Từ lúc tế ra hồn cổ tới nay, gã chưa từng thức dậy. Gã cũng bị mất phương hướng, bởi vì gã không biết phương pháp chính xác tế hồn cổ, chỉ tế theo phương pháp thông thường, cho nên cũng bị lạc giữa ảo cảnh vô biên.

    Có điều gã đã sớm có chuẩn bị, để lại một luồng ý niệm để tự đánh thức nếu mình lạc hướng quá lâu.

    Xuân qua, hoa cũng tàn, chim hót vang trên bầu trời xanh thẳm.

    Tần Hộ đột nhiên động, lấy tay chỉ lên trán, từ đó tách ra ánh sáng trắng chói mắt. Gã bỗng mở mắt, trong mắt xuất hiện một điểm sáng vàng, cả người vô cảm lạnh như băng.

    Gã há miệng, không cảm xúc, quát lớn một tiếng:
    - Thổ Địa Quân Lĩnh Tần Hộ, tỉnh lại... Tỉnh lại... Tỉnh lại...

    Đây là ý niệm dẫn dắt, giống như thuật hô hồn gọi phách, thông qua chỗ sâu thẳm trong linh hồn mà thi triển một đạo pháp thuật.

    Lúc này, Trần Cảnh vẫn đang lạc trong biển hoa, cảm giác mình là một con bướm đang bay lượn. Ngay một khắc Tần Hộ quát lên, Trần Cảnh tựa hồ cảm ứng được cái gì đó kêu gọi, giống như bị cái gì đó chạm tới tận đáy lòng. Hắn ngẩng đầu nhìn lên không, chẳng biết bầu trời trắng xóa chưa từng thay đổi đã nứt ra một vết rách từ lúc nào, trong hư không cũng bất ngờ có thêm một người. Ánh mắt người này mờ mịt, tựa như một người mất trí nhớ, không biết quá khứ của mình. Trần Cảnh cảm thấy người này rất quen mắt, thế nhưng lại không biết mình gặp qua một người như thế ở đâu, cũng không biết người này từ đâu mà đến.

    Đột nhiên, hắn cảm giác mình rất giống với người kia. Tới đây, hắn lại trầm tư. Hắn không hiểu sao mình lại có ý nghĩ như vậy. Giờ nhìn lại vùng trời đất này, hắn chợt có cảm giác có chút không chân thật. Theo một luồng khí tức thân thiết tràn vào từ vết rách trên bầu trời, hắn cảm nhận được có tiếng vẫy gọi từ trong tối tăm. Trong tư tưởng trống rỗng của mình, hắn bỗng cảm thấy hình như mình đã quên đi rất nhiều thứ.

    Người trong hư không kia đột nhiên bay về phía vết rách trên bầu trời. Trần Cảnh lập tức đi theo không do dự, dù cho hắn không biết mình làm thế vì cái gì, chỉ là một loại ý niệm ở chỗ sâu trong nội tâm hắn nói cho hắn biết nhất định phải đi theo. Đột nhiên, người kia chém ra một vệt sáng trắng. Trần Cảnh tự nhiên nắm tay một cái, trong tay đã có thêm một luồng sáng hình thanh kiếm. Hắn đâm ra, vệt sáng trắng kia tiêu tán.

    Vết rách muốn khép lại, hắn vội vã xông tới. Trong phút chốc, ký ức trở lại như thủy triều.

    Năm bảy tuổi, trong một đêm đông buốt giá, hắn gặp được một lão kiếm khách lang thang. Kể từ đó, hắn đi theo ông lão. Một chuyến đi này chính là chín năm, trong chín năm đó hắn đi qua rất nhiều nơi không biết tên, thẳng tới khi định cư ở thành Bá Lăng.

    Ở lại Bá Lăng, hắn quen thêm rất nhiều người. Từng gương mặt xẹt qua, có nam có nữ, có già có trẻ. Một đoạn ký ức ấm áp ấy lại bị mấy công tử ca ăn chơi đàn đúm đánh nát. Sau đó, hắn một kiếm phục giết đám công tử ca này ở trong lầu xanh, kế tiếp chạy trốn trong bão tuyết, cuối cùng ở lúc sắp chết thì được một cô gái cứu sống, từ đó vào Thiên La môn...

    Ký ức như nước lũ tràn về, hắn như vừa trải qua hai mươi năm, lại vừa như chỉ là trong nháy mắt. Tới lúc khung cảnh trong sáng lên, trước mắt hắn là một con sâu thật lớn. Nó không nhúc nhích, thân thể trắng như tuyết, thoạt nhìn mềm mại như lụa, tản ra hào quang dịu nhẹ, làm cho người ta vừa nhìn đã rơi vào trong ảo cảnh. Trần Cảnh vội vàng nhắm mắt lại, đâm kiếm trong tay ra.

    Con sâu kia không phản kháng, cũng không kêu. Ánh kiếm xẹt qua, nó bị chém làm hai đoạn, rồi lại như nước chảy hợp lại, giống như một đám khói mây. Thế nhưng Trần Cảnh vẫn cảm nhận được tính mạng của nó. Hắn đoán nhất định là Tần Hộ vừa xảy ra vấn đề gì đó, không thể khống chế con sâu đáng sợ này.

    Ánh kiếm huyễn hóa thành tầng tầng bóng kiếm, cắt con sâu thành mảnh nhỏ, nhưng nó vẫn có thể nhanh chóng tụ tập lại, căn bản không thể giết chết. Đột nhiên, hắn phát hiện mình chiếm quyền chủ đạo trong không gian ý niệm này. Hắn phất tay một cái, thanh kiếm trong tay đã hóa thành một một dải ánh sáng chói mắt, bao phủ lấy con sâu trắng kia, lại theo động tác ve vuốt hư không của hắn mà từ từ thu nhỏ lại, kéo con sâu cũng bị nhỏ lại theo, như là bị phong ấn ở bên trong.

    Ánh kiếm biến thành dải sáng này không phải vật hữu hình, mà là kiếm sát. Nếu thành kiếm cương, chẳng những có thể chém vật hữu hình, càng có thể chém linh hồn vô hình. Có điều giờ kiếm mới chỉ là kiếm sát, cho nên tối đa chỉ có thể phong ấn lại thứ bị nó bao bọc.
     
    Phiên Phiên likes this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 34: Mê Thiên
    Ở trong thần miếu Thổ Địa, khoảnh khắc Tần Hộ mở to mắt cũng là lúc gã mất đi liên hệ với hồn cổ kia. Gã bất đắc dĩ thở dài, lại cảm thán bí thuật của vu tộc quả nhiên độc đáo, khó trách hậu nhân không có chân truyền liền không thể kế thừa. Lập tức, gã lại xem qua tình huống thân thể mình, đúng là vô cùng suy yếu, nguyên khí tổn hại nặng nề. Gã kinh hãi, vội vàng tĩnh tâm, niệm Thổ Địa tế thần chú.

    Hồng đại hiệp lại đang lải nhải. Nó bò qua bò lại trước người Trần Cảnh, không ngừng lẩm bẩm:
    - Hà Bá gia còn không tỉnh lại, chẳng may có yêu quái đánh tới thì làm sao bây giờ. Bọn chúng có thể lột vỏ lão tôm ta nấu canh uống, còn có thể móc nội đan của ta chế thuốc. Vỏ sò muội muội, ta với ngươi cùng về lại biển đi, muội về nhà của muội, nếu như có thể thì giúp ta tìm một nàng tôm cái hiền lành nữa...

    - Đừng có ầm ĩ nữa, còn nói ta ăn ngươi.
    Từ trong vỏ sò truyền ra một giọng nói non nớt, không mang theo sát khí, thế nhưng Hồng đại hiệp cũng không dám lên tiếng nữa.

    Nó lại chạy quanh người Trần Cảnh, đột nhiên dừng lại, mừng rỡ nói:
    - Hà Bá gia, ngài tỉnh rồi.
    Hồng đại hiệp giơ cao cặp càng đỏ thẫm như hò reo, đôi mắt lồi rất nhân tính hóa xuất hiện vẻ cao hứng.

    Vỏ sò cũng khẽ động, bơi lại gần, để lại phía sau một chuỗi bọt khí thoát ra từ cái vỏ.

    Chỉ thấy Trần Cảnh mở to mắt nhìn quanh, trong mắt mang một chút mê muội, thế nhưng lập tức thanh tỉnh lại. Hắn rút kiếm bên hông ra, đọc một câu thần chú, linh khí của Tú Xuân loan lập tức dồn về. Hắn hít sâu một hơi, tay vuốt khẽ lên thân kiếm, tay đi tới đâu, thân kiếm lóe lên hào quang chói mắt tới đó, suốt từ chuôi kiếm lên tới mũi kiếm. Đột nhiên, Trần Cảnh phóng kiếm ra, khẽ quát một tiếng. Kiếm kia phát ra một tiếng ngân vang rồi lao khỏi mặt sông, phá không bay về hướng miếu Thổ Địa trấn Quân Lĩnh. Nếu lúc này có người ngẩng lên, thì sẽ phát hiện một vệt sáng xẹt ngang qua đỉnh đầu mình.

    Kiếm bay qua thôn Hà Tiền, thẳng vào trấn Quân Lĩnh, vẽ một đường sắc nhọn mà chui vào miếu Thổ Địa rồi chém lên tượng thần. "Rắc" một tiếng, đầu của tượng thần bị chém rơi rụng lên mặt đất. Ngay sau đó, kiếm không dừng một giây nào mà lập tức vọt ra khỏi miếu. Cũng đúng tích tắc ấy, trong thần miếu đột nhiên nổi lên một cơn gió mạnh như bão, nhưng lại chậm mất nửa nhịp, mà tại thần miếu nằm bên dưới miếu Thổ Địa, mặt Tần Hộ trở nên xanh mét.

    Kiếm lại xẹt qua bầu trời lần nữa, rồi rơi thẳng xuống Tú Xuân loan.

    Trần Cảnh đưa tay ra, kiếm rơi đúng vào trong tay hắn. Hắn chỉ thấy toàn thân vô lực, không khác gì lần bị cá chép tinh giành bài vị, suýt tiêu tán thần hồn cả.

    Hắn nhắm mắt lại, hít sâu một hơi, qua một hồi mới chậm rãi mở to mắt, nói:
    - Ta ngủ mê bao lâu rồi?

    - Bẩm Hà Bá gia, từ lúc ngài ngủ đã qua hai lần hoa nở, hai lần tuyết rơi ạ.

    Vỏ sò im lặng, mặc nước dập dềnh ở một bên, còn Hồng đại hiệp thì nhanh nhảu vừa nói vừa giơ cặp càng đỏ thẫm lên phụ họa.

    Trần Cảnh thầm kinh ngạc, không ngờ đã qua tới hai năm. Trí nhớ của hắn vẫn đang ở lúc đưa mắt nhìn Diệp Thanh Tuyết đi xa. Lập tức hắn lại hỏi:
    - Các ngươi có biết sư tỷ Diệp Thanh Tuyết của ta thế nào rồi không?

    - Mấy chuyện trên đất bằng thì con không rõ, nhưng ba tháng trước có một con cò trắng nói nó gặp được lốc xoáy ở một nơi rất xa, trong lốc xoáy có người đang đấu phép, trong đó có một cô gái mặc quần áo còn trắng hơn cả lông cò trắng, người còn xinh đẹp hơn cả cò trắng, có lôi pháp mà cò trắng sợ nhất, phất tay một cái là có sét đánh xuống giết người, dễ dàng như chim ăn côn trùng vậy ạ.
    Hồng đại hiệp lớn tiếng nói, nhưng đến câu cuối cùng nó lại cúi đầu, bởi vì lúc ấy cò trắng nói: "Dễ dàng như chim ăn tôm cá."

    Hồng đại hiệp cho rằng con cò trắng kia đang ám chỉ mình, trong lòng khó chịu, cho nên đổi thành côn trùng. Hồng đại hiệp không nghe Trần Cảnh trả lời, lại ngẩng đầu nhìn Trần Cảnh. Chợt nó cảm giác Hà Bá gia đang rất suy yếu, nhưng ánh mắt lại càng thêm sắc bén, tựa như có thể nhìn thấu những gì nó nghĩ.

    - Ừm, hai năm qua có chuyện gì phát sinh hay không?
    Trần Cảnh hỏi.

    - Một năm trước, có một nữ đạo nhân không biết từ đâu tới, ở trong thần miếu của Hà Bá gia đả tọa ba ngày, sau lại mang một cô gái trong thôn Hà Tiền đi ạ.

    - Nữ đạo nhân? Trông thế nào?

    - Nữ đạo nhân kia tầm trung niên, nhìn qua lạnh như băng, mặc đạo bào màu xanh nhạt, đến như gió, không biết từ đâu. Người này ngồi trong thần miếu lại tràn ra sát khí, có thể làm tán đi hương khói nguyện lực trong miếu Hà Bá, có thể đưa tay gọi mây, có thể mê hoặc ánh mắt chúng sinh khiến không ai nhìn thấy mình, khi đi lại đạp mây bay thẳng lên chín tầng trời, không gì không làm được. Nhìn qua thì người này có pháp lực cực cao, chỉ sợ là đã nhập Tiên đạo rồi ạ.
    Hồng đại hiệp nói cực nhanh, xem ra nữ đạo nhân kia khắc sâu ấn tượng với nó, hoặc là nó đã bị nữ đạo nhân kia dọa sợ.

    Trần Cảnh trầm tư. Hắn không tìm hiểu về những nhân vật nổi danh trong cõi này, lúc lưu lạc cùng lão kiếm khách thì ông lão rất ít nói chuyện, có nói cũng toàn những lời hắn nghe không hiểu, cho nên không biết nữ đạo nhân kia là nhân vật nào. Lại nghe Hồng đại hiệp nói:
    - Tiên không vào thần miếu, thần không vào đạo tràng. Nữ đạo nhân kia ngồi trong miếu của Hà Bá gia đả tọa ba ngày, lại còn tỏa sát khí tán hương khói nguyện lực đi, đây là tỏ rõ địch ý với Hà Bá gia đấy ạ.

    Hồng đại hiệp còn định nói thêm, nhưng Trần Cảnh đã phất tay cho chúng nó lùi đi. Hắn không nghĩ ra mình đắc tội người nào, suy tư thật lâu cũng không rõ được chuyện gì, bèn không lo lắng nữa. Hắn nghĩ thầm: "Mặc kệ là ai, ta chỉ tĩnh tâm tu hành, nếu thật có một ngày bị người lấn tới cửa, giết hết là được, kể cả không phải là đối thủ, thì chẳng qua là một mạng mà thôi. Giờ ta cứ cố gắng tu hành, sau này cũng không cần hối hận."

    Trần Cảnh nâng kiếm lên. Thân kiếm thon dài, hơi mỏng, lưỡi kiếm sắc bén như sương tuyết, một làn sương trắng mờ mờ bao phủ lấy thân kiếm. Thế nhưng, bất kỳ ai đã từng nhìn thấy thanh kiếm này hai năm trước, đều có thể nhận ra linh khí trên thân kiếm yếu đi rất nhiều. Nếu không phải kiếm đã luyện thành kiếm sát, lại không rời khỏi thân thể Trần Cảnh, có linh khí liên tục lưu chuyển, thì giờ kiếm này đã hóa sắt thường rồi.

    Nhưng có một chuyện khiến Trần Cảnh cảm thấy khó tin, đó là trên thân kiếm lại có thêm một con sâu trắng như tuyết, phối hợp với sương mù quanh thân kiếm nhìn rất sống động.

    Hắn bỗng nhớ lại ảo cảnh biển hoa cùng bươm bướm. Tới tận bây giờ hắn vẫn chưa thể quên được cảm giác đó. Hắn cảm thấy đó không phải ảo giác, mà là một thế giới chân thật, đang tồn tại ở một nơi nào đó trong đất trời.

    "Mộng hóa làm con bướm bay giữa biển hoa, để rồi tự mình trầm mê vào đó. Cũng không biết thế giới kia là thật, hay thế giới hiện giờ là thật nữa. Có lẽ ta vốn mà một con bướm, còn tất cả những chuyện bây giờ chỉ là ảo cảnh. Ngay cả không phải, ai có thể cam đoan thế giới bây giờ không phải là không gian ý niệm của người khác chứ."

    Trần Cảnh vuốt nhẹ lên con sâu trắng trên thân kiếm, chợt có một cảm giác mê hoặc trước nay chưa từng có. Hắn ngẩng đầu, nhìn xuyên qua làn nước lên không trung, chỉ thấy bầu trời kia bị phủ thêm một tầng sóng nước mông lung. Hắn không biết là mình bị mê hoặc vì con sâu trên thân kiếm, hay là vì tâm hồn đã mang dấu ấn của cái thế giới kia.

    Đột nhiên hắn nghĩ ra một chuyện, thở dài:
    - Kiếm đã có linh thì nên có tên, gọi là 'Mê Thiên' đi.

    Là mộng hay là thật, hắn cũng không phân rõ được, hư vô và chân thật chỉ cách nhau một ý niệm mà thôi.

    ***

    Thời gian như những con sóng, một lớp lại chồng lên một lớp, thúc giục vạn vật sinh linh mục nát, già đi.

    Tôm cá trong Tú Xuân loan càng ngày càng nhiều, sắc phù ở Loạn Lưu pha cũng đã dần dần thành hình rồi.

    Sau khi Trần Cảnh tỉnh lại thì dưỡng thần hồn một tháng rồi bắt đầu luyện kiếm. Không phải hắn không nghĩ tới việc đi tìm Thổ Địa Tần Hộ kia, chẳng qua là sau khi tỉnh lại, hắn thấy toàn thân suy yếu vô lực, mà hiện tại hắn vẫn chưa đủ sức để giết Tần Hộ.

    Dưới trời sao, trên mặt sông dày sương, thế kiếm mờ ảo. Không biết từ khi nào, hắn cảm giác kiếm trong tay mình có sinh mạng, tựa như đang thai nghén một sinh mệnh trong đó.

    Bóng kiếm mơ hồ, sương mù mờ mịt.

    Hắn luyện kiếm trên mặt sông, là dưỡng thần, cũng là dưỡng kiếm. Lấy linh khí của núi sông để tẩy luyện thân kiếm, lại tẩy luyện cả thần hồn của mình. Nhưng theo thời gian trôi qua, loại cảm giác không rõ mình đang ở trong hư ảo hay là trong thế giới thật lại còn nguyên trong hắn. Vì thế trong thế kiếm của hắn có thêm một tầng mê huyễn, để mỗi lần Hồng đại hiệp và vỏ sò nhìn Trần Cảnh luyện kiếm thì đều bị mê muội vào trong đó. Tới khi Trần Cảnh dừng lại, chúng nó mới hồi tỉnh, đều cho là mình vừa ngủ thiếp đi.

    ***

    Phía trên Tú Xuân loan là Loạn Lưu pha và Ác Long hạp. Mặt sông ở đây, bất kể ban ngày hay ban đêm, luôn phủ kín sương mù. Nhìn từ ngoài vào trong không gian mờ mờ ảo ảo đó, Trần Cảnh giống như một vị tiên không ngừng múa kiếm, bóng kiếm chiếu rọi ánh trăng sao, ánh kiếm lấp loáng, vẽ ra những vệt sáng dài muôn sắc.

    Xuân đi thu đến, nước sông chẳng lúc nào ngừng chảy.

    Vách núi hai bên Ác Long hạp cao hơn mười trượng. Một con gió thổi tới, đỉnh vách đột nhiên xuất hiện một con hổ sặc sỡ. Một cô gái ngồi trên lưng hổ, dáng người lung linh, mặt che bằng lụa mỏng, mi như viễn sơn, mắt như thu thủy*, mặc y phục màu đen, chân mang đôi giày xanh, càng khiến hai cánh tay trắng tinh lộ ra ngoài lớp áo thêm nổi bật, lấp lánh như tuyết.
    (*Mi như viễn sơn, mắt như thu thủy: mi dài và mảnh, mắt như nước hồ mùa thu)

    Nàng dõi mắt nhìn về phía Ác Long hạp, chỉ thấy trong sương mờ, một bóng người áo xanh theo kiếm mà động, phiêu diêu như khói. Cách hắn không xa còn có một con tôm đỏ đang ẩn hiện trong sóng sông, cùng với một vỏ sò chìm nổi.

    Cô gái lẳng lặng nhìn hắn múa kiếm, cũng không có quấy rầy, trong lòng kinh ngạc, chỉ cảm thấy thế kiếm này trong mờ ảo lộ ra sắc bén, sát khí ẩn ẩn, lại làm cho người ta có cảm giác như ảo mộng.

    Trời chẳng biết đã đổ mưa nhỏ từ lúc nào, nàng tĩnh tọa bất động trên thân hổ, mà con hổ kia cũng nhân tính hóa nhìn người múa kiếm trên mặt sông.

    Mưa bụi mờ ảo, màn mưa giăng lên toàn bộ Ác Long hạp, trời đất mịt mù. Một cô gái mặc y phục đen như mực an tĩnh trên đỉnh vách núi, bên dưới là con mãnh hổ cũng nằm bất động, thở khe khẽ trong mưa, im lặng nhìn bóng người áo xanh múa kiếm trên mặt sông.

    Đột nhiên, người áo xanh kia biến mất. Cô gái áo đen còn chưa kịp phục hồi tinh thần lại, trong tai đã truyền tới một tiếng ngâm khẽ. Nàng ngẩng đầu, đã thấy một vệt sáng xẹt qua vành tai, mang tới một cơn gió lạnh thổi tốc khăn lụa che mặt của nàng, để lộ đôi môi anh đào cùng chiếc mũi thon cao xinh đẹp. Nơi vệt sáng kia đi qua, hơi lạnh truyền khắp toàn thân, tựa như có một đống tuyết bao cái cổ của nàng lại.

    Nàng khẽ nhíu mày, còn chưa kịp tự hỏi vệt sáng kia là gì, thì đã nghe một giọng nói vang lên:
    - Thần nữ từ đâu mà đến?

    Đỉnh thác nước trong hạp cốc bỗng xuất hiện một người, áo xanh nổi bật, lưng đeo trường kiếm, tóc đen buộc gọn sau đầu, hai tay chắp sau lưng. Người này đứng yên trên thác, mặc tà áo phiêu động theo dòng nước. Đây chính là bóng người vừa múa kiếm ở mặt sông.

    - Ta từ Vu Sơn đến, muốn tới chỗ của Đông Nhạc đại đế để nghe đạo, nhân tiện đi qua nơi này.
    Giọng nói của nàng trong veo mà dịu dàng, dưới màn mưa bụi làm cho người ta có một cảm giác không chân thật.

    - Đông Nhạc đại đế? Ở Thái Sơn sao? Không biết là giảng loại đạo quả nào?

    - Đông Nhạc Thái Sơn đại đế giảng Thần đạo, không nói chuyện tiên, không luận về ma, không đuổi yêu, linh, không gặp người.
    Lụa mỏng đã phủ lại trên mặt nàng. Nàng đứng yên trên đỉnh vách núi cao hơn mười trượng, giọng nói mặc cho tiếng nước chảy ầm ầm vẫn vô cùng rõ ràng.

    - Đa tạ cho biết, mời!

    Cô gái áo đen khẽ gật đầu về phía đỉnh thác rồi vỗ nhẹ đầu hổ. Mãnh hổ ngửa mặt lên trời gầm lên một tiếng, sau đó co người bật lên, bay vào màn mưa bụi, vượt qua hạp cốc, nháy mắt đã biến mất trong trời đất mờ mịt.

    Trần Cảnh vẫn đứng nơi cũ, tà áo bay bay.

    Vệt sáng mà cô gái thấy ban nãy thực chất là Mê Thiên kiếm xẹt qua tai nàng, có điều nàng không kịp phản ứng. Cũng không biết là vì điều đó nằm ngoài dự kiếm của nàng, hay vì nàng còn đang mê mẩn trong bóng kiếm.

    Trần Cảnh biết quá ít về Thần đạo, ngay cả việc thần linh muốn mượn một con đường để đi qua cũng không biết.

    Chợt hắn tung người lên, như một con chim xanh bay vào trong màn mưa rồi rơi xuống mặt sông, vô thanh vô tức chìm xuống.
     
    Phiên Phiên likes this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 35: Trật Tự
    Ngày lên đêm xuống, vật đổi sao dời.

    Một ngày lại một ngày trôi qua, lại có ba người tới cạnh Ác Long hạp. Một người trong đó đầu đội mũ miện vàng, cầm cây đinh ba màu đen, bên trên khắc rõ hai chữ "Hải Hồn". Hai mắt tỏa ra hào quang vàng, người này nhìn vào trong hạp cốc xem chốc lát rồi nói:
    - Hạp cốc này hiểm trở, thế nước chảy xiết, linh khí khó có thể bảo tồn, lại không có linh mạch, linh khí thiếu hụt, cũng không sinh có sinh linh tụ cư, nếu có Hà Bá thì hẳn cũng là hạng người lòng dạ nhỏ nhen, tính cách tàn nhẫn, chúng ta nên cẩn thận.

    - Cẩn thận cái gì, Hà Bá trong cái khúc sông cằn cỗi này thì có pháp bảo gì chứ, cũng không điều khiển được bao nhiêu linh lực đâu, ba huynh đệ chúng ta cần gì phải sợ hắn.
    Người nói chuyện có vóc dáng cao lớn khỏe mạnh, mặc dù có thân người, nhưng lại mang đôi tay gấu phủ kín lông đen rậm rạp, trong tay nắm một cây Lang Nha bổng thô to, hiển nhiên là một con gấu thành tinh còn chưa hoàn toàn biến hóa.

    - Tam đệ, chớ khinh thường, càng là nơi rừng thiêng nước độc thì sẽ càng hay có hung thần lưu trú đấy.
    Lên tiếng là một đạo nhân để râu dài ba chỏm, con mắt hẹp dài, nhìn từ phía sau có chút tiên phong đạo cốt.

    - Tôm tép từ nơi nào đến, dám ở Ác Long hạp giương oai?
    Một con tôm đỏ giơ đôi càng đỏ thẫm bỗng xuất hiện trên mặt nước, oai phong quát, đôi càng theo đó khép mở không ngừng.

    - Hừ, muốn chết.
    Người có đôi tay gấu quát lên rồi động thân. Lang Nha bổng vẫn nằm trong tay y, nhưng lại duỗi dài ra, đánh tới hướng Hồng đại hiệp.

    Một lời không hợp lập tức vung tay, có thể thấy kẻ này tính tình nóng nảy.

    Mà Hồng đại hiệp vừa thấy người này ra tay đã lập tức trốn vào sóng nước. Đúng lúc này, thác nước đột nhiên xô sóng dữ dội, như một tấm rèm bạc nuốt lấy thanh Lang Nha bổng kia. Gấu tinh tức giận gầm lên, dùng sức giật lại, nhưng lại không cách nào rút ra, giống như chiếc gậy đã bị chôn sâu vào trong lòng đất. Đồng thời trong lúc đó, thác nước kia lại chuyển hướng dòng, đập về phía vách núi nơi ba người đứng, sóng nước uốn cong lên, khí thế nuốt núi. Hai người còn lại lập tức hét lớn một tiếng, đánh ra một chưởng, dưới bàn tay mỗi người đều hiện ra cảnh tượng một ngọn núi lớn, như hai ngọn núi ập xuống. Sóng sông lùi về giữa sông, Lang Nha bổng của gấu tinh đã bị nuốt vào trong nước.

    - Tam Tài lĩnh, Hồ Phong cùng hai huynh đệ đi qua bảo hà, nếu có chỗ đắc tội, mong bằng hữu thứ lỗi.
    (Lĩnh: dãy núi. Bảo hà: chỉ con sông này, ý đề cao tôn trọng)

    Người mặc kiểu đạo sĩ, để râu ba chòm dài ôm quyền hướng về hạp cốc nói. Vừa rồi y vỗ một chưởng xuống, lại không cảm nhận được lực phản kích, giống như là một chưởng vỗ lên mặt nước, điều này nói rõ pháp lực của y hoàn toàn bị nuốt sạch.

    Y vừa dứt lời, bên cạnh Hồng đại hiệp đột nhiên xuất hiện một người, thân mặc pháp bào màu xanh, tóc đen như một đám thủy tảo được buộc gọn phía sau, lưng đeo trường kiếm, vỏ kiếm tối đen, mặt trên khắc rõ: "Hà Bá Tú Xuân loan thủy vực Kinh Hà". Trong mắt Hồ Phong, người này rất bí hiểm, chỉ cảm thấy trên người hắn có một cảm giác mông lung, không biết là do hơi nước hay là vật gì mà rõ ràng trước mắt nhưng lại cứ có vẻ không chân thật.

    - Mời chư vị, binh khí kia coi như tiền mãi lộ đi.
    Người kia lên tiếng, giọng nói dõng dạc, nhưng lại không nghe ra hỉ nộ ái ố.

    - Thật to gan...
    Gấu tinh không nói được hết câu vì bị Hồ Phong ngăn trở.

    - Chỉ là một thanh binh khí, có thể lọt vào pháp nhãn của thần huynh, quả hết sức vinh hạnh. Đa tạ đã cho mượn đường.
    Hồ Phong một tay kéo gấu tinh, hóa thành một luồng sáng xanh mà đi.

    Đợi vượt khỏi Ác Long hạp, gấu tinh lớn tiếng nói:
    - Đại ca, tại sao chúng ta phải cung kính với hắn như vậy chứ? Bằng thủ đoạn của ba huynh đệ chúng ta, vị tất sẽ thua hắn.

    - Tam đệ chớ có nôn nóng. Đệ không thấy vỏ kiếm bên hông hắn khắc chữ Hà Bá Tú Xuân loan sao? Hà Bá Tú Xuân loan lại xuất hiện ở Ác Long hạp, như vậy là một mình hắn lại làm Hà Bá của ba khúc sông, cũng tức là ở trong địa giới của hắn, chúng ta tuyệt không phải là đối thủ. Hơn nữa, chỉ là một thanh binh khí thôi, cần gì phải tiếc nuối.

    - Nhị ca, huynh nói nhẹ nhàng thật. Kia là binh khí đệ lấy tinh thiết luyện hơn mười năm mới thành đấy, dùng rất tiện tay.

    - Được rồi, trở về luyện lại là được, ngày khác nếu gặp trên đất khách, sẽ đòi về chuyện hôm nay.

    Hồ Phong liếc mắt nhìn thật sâu về phía Ác Long hạp, đoạn xoay người hóa ánh sáng xanh mà đi.

    ***

    Từ ngày có thần nữ từ Vu Sơn mượn đường đi qua đến nay, Trần Cảnh đã có một chút không rõ, sau lại có ba người mượn đường, càng làm Trần Cảnh thắc mắc nhiều thêm. Hắn hỏi Hồng đại hiệp thì nó chỉ nói linh tinh không hết lời, mà vỏ sò còn không lên tiếng.

    Một ngày nọ, lại có một người bước đến dưới trăng. Người này vác trên vai một thanh rìu cán dài lớn màu vàng, ở trần, lấy da hổ quấn quanh hông, hai chân trần đi nhanh tới. Tới Ác Long hạp, người này lập tức nhảy lên đỉnh vách núi, sau đó nhìn nhìn về Ác Long hạp mà lớn tiếng nói:
    - Đỉnh Ngô Mông, Sơn Thần Ngô Mông đi qua bảo hà, xin mượn một con đường để tới.

    Âm thanh vừa ra, từ trên đỉnh thác nước chảy xiết trong hạp cốc bỗng xuất hiện một người, thân mặc pháp bào xanh, lưng đeo trường kiếm. Hơi nước mù mịt, làm cho cả người hắn có một cảm giác mông lung. Bên trái hắn có một con tôm đỏ đang khua khoắng cặp càng đỏ thẫm, trên càng kẹp một thanh Lang Nha bổng tối màu, diễu võ dương oai; còn bên phải là một cái vỏ sò phủ dày rêu xanh, im lặng như một tảng đá màu xanh.

    - Ta mới có được bài vị, có một số việc không rõ, muốn thỉnh giáo Sơn Thần Ngô Mông.

    - Mời nói.

    - Gần đây thần linh các nơi đều muốn đi nghe Đông Nhạc đại đế giảng đạo, không ít vị đi qua nơi này, nhưng vì sao nhất định phải mượn đường? Chỉ cần một độn mà qua cũng không có ai ngăn đón, hơn nữa, nếu độn thật cao thì có ai để ý?

    - Ha ha, xem ra ngươi thật sự mới được bài vị. Ở ngàn năm trước, thần linh trên mặt đất không thể rời khỏi thần vực của mình, nếu muốn rời đi thì phải được lĩnh thần phù điều động, bằng không sẽ bị trời phạt. Nhưng ngàn năm đổ về đây, Thiên đình biến mất, thần linh đã không còn ước thúc, có thể tùy ý đi lại, nhưng vẫn không thể cách mặt đất quá cao. Từng có thần linh muốn bay lên chín tầng trời, lại tự nhiên ngã xuống chết đi. Từ đó không còn thần linh nào dám bay lên trời cao nữa. Mà bây giờ Đông Nhạc đại đế giảng Thần đạo diệu pháp, từng có nói, tất cả thần linh muốn tới nghe pháp, lúc quá cảnh đều phải mượn đường.

    - Tại sao đều phải mượn đường?

    - Bởi vì ngàn năm trước, dù có được thần phù điều động, khi qua thần vực của các thần linh khác thì đều phải thông báo với thần linh nơi đó để mượn đường. Đông Nhạc đại đế từng nói qua, tuy rằng Thiên đình vô cớ biến mất, nhưng trật tự Thiên đình do Hạo Thiên ngọc đế định ra không thể loạn.

    Sơn Thần Ngô Mông thoạt nhìn lỗ mãng, trả lời lại cẩn thận.

    Trần Cảnh mỉm cười nói:
    - Đa tạ đã cho biết, mời.

    Ngô Mông ôm quyền, nâng rìu dài bổ một nhát vào hư không, một luồng sáng vàng như lụa mỏng trải ra, như kéo dài đến tận chân trời. Y đạp từng bước lên dải lụa sáng ấy, nháy mắt đã biến mất không thấy gì nữa.

    ***

    Trong hạp cốc, nước rơi thẳng xuống ba nghìn thước, một người hai yêu đứng trên đỉnh thác.

    - Hà Bá gia, chúng ta cũng đi nghe đi ạ.
    Hồng đại hiệp cõng Lang Nha bổng trên lưng, đôi mắt lồi động đậy, nói.

    Trần Cảnh sớm đã có ý đi nghe đạo, chỉ là còn chưa quyết định thời điểm, lập tức nói:
    - Các ngươi lưu lại canh thủy phủ, ta đi một mình thôi.

    - Hà Bá gia, phủ có vỏ sò muội muội trông là đủ rồi, để con đi theo làm tăng uy danh của ngài chứ ạ!
    Nó vừa mới nói, Trần Cảnh đã cảm thấy linh khí bên người khẽ động, vỏ sò kia biến mất, mà cùng lúc đó Hồng đại hiệp đột nhiên kinh hãi phóng vọt ra xa, tốc độ cực nhanh.

    Thế nhưng một đoạn khoảng cách này còn chưa đủ, vỏ sò kia đã xuất hiện bên cạnh mà kẹp lấy phần đuôi của nó, chỉ chừa nửa thân trên ở bên ngoài.

    - Cái vỏ sò mọc rêu này, còn muốn ăn ca nữa, ca đập vỡ vỏ của mi đấy.
    Hồng đại hiệp giơ Lang Nha bổng lên muốn đập xuống, Trần Cảnh khẽ quát một tiếng, Hồng đại hiệp dừng động tác, mà vỏ sò cũng buông nó ra.

    - Cả hai ngươi cùng theo ta, dọc đường không được gây chuyện, kiềm chế tính tình lại. Chỗ đó không phải là trong khúc sông của chúng ta, phải biết nhẫn nhịn.

    - Vâng, Hà Bá gia, con nhớ kỹ rồi ạ, quyết sẽ không cãi nhau với người.
    Hồng đại hiệp vội đảm bảo, còn vỏ sò thì lại không kêu một tiếng, chỉ đứng im lắng nghe.

    Trần Cảnh tiếp tục đợi ở giữa sông vài ngày, lại gặp thêm mấy người nữa mượn đường qua. Cho tới một hôm trăng sáng sao thưa, hắn mới dẫn theo Hồng đại hiệp và vỏ sò đi về hướng Đông Nhạc Thái Sơn.

    Hơi nước mờ ảo bao phủ lấy ba người, dưới chân ba người xuất hiện đám mây hình thành từ hơi nước. Nếu có người ở trên mặt đất ngẩng đầu nhìn lên, sẽ thấy một đám mây bay là là, chứ không thể thấy một người và một tôm một sò trên đó.

    Trần Cảnh cũng không muốn phá quy củ đi nghe đạo phải mượn đường của Đông Nhạc đại đế, mỗi khi tới một thần vực thì đều sẽ dừng lại mượn đường. Có điều không biết có phải là hắn xuất phát chậm hay không, mà một đường đi tới cũng không gặp được mấy vị thần linh, ngẫu nhiên gặp cũng cực dễ nói chuyện, thậm chí có vị còn không để ý tới Trần Cảnh. Trần Cảnh thầm đoán, những người nguyện ý dừng lại mượn đường chỉ sợ chính là số thần linh ít ỏi còn tuân thủ trật tự của Thiên đình.

    ***

    Thái Sơn hùng vĩ, dù Trần Cảnh chưa từng tới đây, nhưng cũng biết phương hướng. Thẳng một đường hướng bắc, trải qua mấy hôm chẳng phân biệt ngày đêm, rốt cuộc hắn nhìn thấy một dãy núi rộng dài hùng vĩ. Ngọn núi cao nhất trong dãy có đến vạn trượng, hiện rõ khí phách vạn sơn chi chủ. Những ngọn núi ở bốn xung quanh nó giống như là thần dân đang cúi đầu quanh vương giả, im lặng quỳ lạy, thu bớt khí thái của mình vào.

    Trần Cảnh từ từ hạ xuống mặt đất rồi bước vào Thái Sơn.

    Dưới chân hắn vẫn ẩn ẩn có hơi nước bao quanh, mỗi bước đi xa đến hơn mười trượng, chỉ vài bước đã tới ngọn núi rìa ngoài của dãy Thái Sơn.

    Đúng lúc này, bốn vệ sĩ mặc giáp vàng đột nhiên xuất hiện, bên trái lưng đeo bảo cung bằng tinh thiết, mũi tên sắc nhọn cắm chếch một bên, bên phải cõng trường đao năm thước, trong tay cầm trường kích do kim tinh luyện thành, mỗi người đều trầm tĩnh như núi, ánh mắt sắc bén, áo giáp trên người có phù văn kháng nước lửa.

    - Người tới là thần linh phương nào?
    Một vệ sĩ giáp vàng lạnh lùng hỏi.

    - Châu Cửu Hoa, địa giới Bá Lăng, Hà Bá Tú Xuân loan thủy vực Kinh Hà Trần Cảnh.
    Trần Cảnh trả lời. Đối phương cũng không nói gì thêm, chỉ thấy hư không lóe lên một cái, trong tay vệ sĩ giáp vàng đã có thêm một quyển sách ngọc. Y đưa tay vẽ bùa trên hư không, thấp giọng niệm thần chú, sách ngọc đột nhiên bay lên rồi phóng to ra, tỏa hào quang vàng nhạt. Trang sách mở ra, mặt ngọc trong sáng như gương, hình ảnh ba người Trần Cảnh đã xuất hiện trên đó. Một người áo xanh, lưng đeo trường kiếm, bộ dạng có chút tuấn tú, trái phải theo thứ tự là một con tôm lớn màu đỏ và một cái vỏ sò màu xanh. Bên cạnh hình vẽ còn có một hàng chú thích: "Châu Cửu Hoa, địa giới Bá Lăng, Hà Bá Trần Cảnh thủy vực Kinh Hà."
     
    Phiên Phiên likes this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 36: Lực Có Lúc Cạn
    Ba người Trần Cảnh qua chỗ bốn vị vệ sĩ giáp vàng, một đường tiến vào trong núi. Qua một khúc quanh, bọn hắn lại nhìn thấy tám vị vệ sĩ giáp vàng đứng yên. Qua tiếp một hẻm núi dựng đứng, lại có mười sáu vị vệ sĩ giáp vàng cầm kích mà đứng, vẻ mặt nghiêm trang. Vượt thêm một con suối nữa, ba người đi vào một cánh cổng được tạo dựng giữa hai ngọn núi sừng sững. Cánh cổng cao chín trượng, làm từ đá tảng, bên trên có khắc chìm cảnh tượng dãy Thái Sơn, chính giữa là hai chữ to: "Đông Nhạc". Dưới cổng có ba mươi hai vị vệ sĩ giáp vàng đứng thành hai hàng, mỗi người đều có vẻ mặt nghiêm trang, ánh mắt lạnh như băng.

    Hồng đại hiệp trố cặp mắt lồi nhìn ba mươi hai vệ sĩ giáp vàng, còn không dám thở mạnh, bám chặt lấy Trần Cảnh. Vỏ sò thì như đã từng gặp qua cảnh tượng tương tự, vẫn yên lặng đi theo bên trái Trần Cảnh.

    Đi qua cổng, đập vào mắt là một đàn tế cực lớn được ốp ngoài bằng ngọc thạch. Lúc này, trên đàn tế đã đầy những người, họ ngồi thành từng dãy, im lặng, nhắm mắt đả tọa, mặt hướng phương chính Bắc.

    Phương chính Bắc lại có một chiếc cầu thang chín mươi chín bậc, trên đỉnh là một bệ đá, trên bệ đá khắc đủ loại phù văn, chính giữa họa bức tranh hổ gầm núi sông và giao long trở mình, bốn phía là hình khắc các loại hoa cỏ chim chóc côn trùng. Xem ra nơi này nhất định là chỗ ngồi của Đông Nhạc đại đế.

    Bốn phía đàn tế vẫn không thiếu người còn đang tìm chỗ ngồi, trông thoáng qua ít nhất có tới ngàn người. Hơn ngàn người tụ tập, nhưng khung cảnh lại im lặng như vậy.

    Trần Cảnh nhìn quanh, muốn tìm một chỗ vắng người. Hắn tới muộn, chỗ tốt một chút đều đã bị chiếm, mãi hắn mới tìm thấy có chỗ ở góc xa. Cũng may là chỗ này hơi xa đàn tế nên cũng không mấy người. Bất ngờ, hắn lại nhìn thấy Sơn Thần Vu Sơn từng qua Ác Long hạp cũng ở đây, vẫn chiếc váy đen tuyền, vẫn khăn lụa che mặt, để lộ cánh tay trắng như ngọc, cộng thêm con mãnh hổ nằm ở phía trước người. Nàng thấy Trần Cảnh, cũng chỉ khẽ gật đầu, sau đó lại tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần.

    Trần Cảnh vén áo, ngồi xuống, khoanh chân, lập tức có một luồng hơi nước tràn ra thành vòng tròn, như là một chiếc lá sen màu nâu xanh dập dềnh trên mặt nước, mà Trần Cảnh thì ngồi trên đó, mặc kệ hơi nước nâng mình lên.

    Vỏ sò phủ đầy rêu xanh như không có sức nặng mà lơ lửng phía trên làn hơi nước, còn Hồng đại hiệp thì chạy quanh Trần Cảnh, vẽ một vòng tròn trên mặt đất, ý đánh dấu nơi này đã có người, sau đó mới đứng yên bên phải Trần Cảnh, quay đầu hết nhìn Đông tới nhìn Tây.

    Trần Cảnh không biết khi nào thì Đông Nhạc đại đế bắt đầu giảng bài, nhưng tất cả mọi người đã im lặng chờ ở đây, hẳn sắp đến lúc. Quả nhiên, một ngày sau, Đông Nhạc đại đế từ trên trời giáng xuống, mặc một thân áo bào đế vương, tướng mạo uy nghiêm, trên trán có hình một ngọn núi màu vàng.

    Ánh mắt bình thản của vị đại đế này như nhìn thấu mỗi người. Cũng không thấy đại đế hiển lộ bất kỳ pháp lực nào, nhưng ai nấy đều cảm giác như Thái Sơn đè xuống, không dám ngẩng đầu nhìn thẳng.

    Tất cả mọi người đứng dậy, cung kính khom người, đồng thanh hô:
    - Cung nghênh đại đế!!

    Thần linh bái lạy, trời đất biến sắc, trên đầu mỗi vị thần linh đều hiện ra cảnh tượng của các loại sắc phù. Tất cả hòa một chỗ, hình thành hình ảnh mặt đất, núi cao, thảo nguyên, hồ lớn, sông dài, thành trấn, tông miếu v.v..., vô cùng phong phú.

    Đủ loại hào quang tụ tập thành làn khí lành sáng mờ, thu hút linh khí ngàn dặm tụ lại, chói sáng tận trời.

    Đông Nhạc đại đế nhìn quanh một vòng, khẽ nâng hai tay, để chư thần bình thân. Trần Cảnh cũng giống mọi người, tiếp tục ngẩng đầu nhìn Đông Nhạc đại đế đứng trên đài cao, chỉ cảm thấy trong trời đất, không có ai sánh được vị này.

    Hơn ngàn thần linh muôn phương, ở trước mặt người này, thở mạnh cũng không dám.

    - Thiên đình biến mất, thiên địa hỗn loạn, bản đế mở đàn giảng Thần đạo, không mong lưu danh thiên cổ, chỉ muốn chư vị có thể thủ hộ một phương thủy thổ bình an. Hôm nay, bản đế nói về đạo của thần, mong chư vị có thể vĩnh trấn tà ma, bảo hộ thiên hạ thái bình.

    Đông Nhạc đại đế nói xong liền ngồi trên bệ đá xanh, chúng thần cũng khoanh chân mà ngồi.

    Mắt Trần Cảnh nửa khép nửa mở, ngồi xếp bằng. Đông Nhạc đại đế lại nói một phen về chức trách của chư thiên thần linh, nhưng chưa nói tới lai lịch và nguyên nhân biến mất của Thiên đình. Giọng nói uy nghiêm của Đông Nhạc đại đế vang vọng khắp không gian. Hồi lâu sau, Đông Nhạc đại đế giảng đạo:
    - Thần linh khác với tiên, linh, yêu, phật. Pháp lực của thần linh đến từ lực của núi sông của đất trời, lực ấy dung hợp cùng sắc phù trong thần hồn, cuối cùng hình thành thần lực...

    Kế tiếp, đại đế lại nói cách dùng thần lực. Tuy Trần Cảnh đã thành Hà Bá được mấy năm, nhưng vẫn không hiểu nhiều về cách sử dụng thần lực, giờ nghe Đông Nhạc đại đế nói, mới phát hiện còn rất nhiều điều mình chưa biết. Còn có các loại chú thuật, pháp thuật, làm cho Trần Cảnh sinh ra cảm giác: hóa ra còn có thể dùng như vậy.

    Đông Nhạc đại đế lại giải thích từng loại sắc phù khác nhau, phân tích giảng giải từng cái chú văn. Điều này khiến Trần Cảnh như đắm chìm trong một bức họa núi sông, mỗi một cái chú văn đều đại biểu cho một cách giải thích về thiên địa. Thẳng đến lúc này, Trần Cảnh mới hiểu, hóa ra hầu hết "tế thần chú" của thần linh là giống nhau, chỉ khác ở sắc phù mà thôi, nhưng mấu chốt là ở sắc phù của Thiên đình, không có sắc phù, dù biết “tế thần chú” cũng vô dụng.

    Trần Cảnh bỗng có nghi vấn, không biết sắc phù này hình thành thế nào, nửa hư nửa thực, người phàm tục không nhìn không sờ được, nhưng người trong Thần đạo lại biết nó thật sự tồn tại trong thần hồn.

    Thời gian trôi qua, buổi giảng đạo càng lúc càng khiến người ta chìm sâu vào.

    Nơi này tựa như đã tự thành một thế giới, bất kể ánh nắng hay ánh trăng trên trời đều không thể chiếu vào, mà mưa cũng chưa từng xuất hiện, bởi mây đen đều bị khí lành từ chúng thần làm tán đi.

    - Lực có lúc hết, thần linh cũng không thể thay đổi điều này. Nhưng sử dụng linh lực từ địa giới địa mạch một phương chỉ là cách thức kém nhất. Lực có hết, thế vô cùng, ngày hôm nay, bản đế nói tiếp về tác dụng của 'thế' trong hình thái ý thức của núi non sông ngòi...

    Tiếng của Đông Nhạc đại đế phiêu đãng trong hư không, mà lại làm cho người ta cảm thụ được tối đa, như từng giọt nước rơi thẳng vào trong lòng mọi người.

    Trên trời, hào quang vạn trượng, khí lành ngàn luồng.

    ***

    Trần Cảnh cũng không biết qua bao lâu, thế nhưng Đông Nhạc đại đế đã biến mất theo làn mây từ lúc nào, mà hơn ngàn vị thần linh trên đài tế cũng tán đi gần hết. Vị Sơn Thần Vu Sơn cưỡi mãnh hổ bên cạnh cũng không biết đi đâu rồi.

    - Hà bá gia, ngài tỉnh rồi!
    Hồng đại hiệp vui mừng hô. Không đợi Trần Cảnh lên tiếng, nó lại thấp giọng nói:
    - Hà Bá gia, lúc ba huynh đệ Tam Tài lĩnh thấy chúng ta, trong mắt bọn họ hiện lên sát khí đó.

    Trần Cảnh khẽ cau mày, Hồng đại hiệp lại nói thêm:
    - Nếu không, để con trả lại binh khí cho con gấu đen kia?
    Nó đã luyện hóa xong Lang Nha bổng, nói xong bèn móc ra Lang Nha bổng thu nhỏ giấu trong mang, đau lòng nói.

    Trần Cảnh khẽ cười một tiếng, nói:
    - Không cần, đi thôi.

    - Hà Bá gia, rất nhiều người nhìn ngài với ánh mắt cổ quái, theo con thì bọn họ có ý xấu.
    Nghe Hồng đại hiệp nghiêm túc nói xong, Trần Cảnh cười, nói:
    - Con tôm nhà ngươi đa nghi quá đấy, ta không quen biết với bọn họ, chưa bao giờ gặp nhau, xưa không oán nay cũng chẳng thù, làm sao họ lại có ý xấu với ta chứ.

    Dứt lời, hắn liền theo hướng cũ ra ngoài. Hồng đại hiệp không ngừng cảnh giác, đi cạnh Trần Cảnh, cái càng còn giương cao Lang Nha bổng lên. Vỏ sò thì vẫn im lặng đi phía trái. Đến tận bây giờ, Trần Cảnh cũng không nghe nó nói được mấy câu.

    Các vệ sĩ giáp vàng vẫn lẳng lặng đứng yên thủ vệ, giống như họ đã luôn ở đó từ khi nơi này hình thành, và sẽ đứng tới khi nào trời đất cũng không còn nữa.

    Nơi đây núi xanh nước biếc, hoa thơm cỏ lạ, ấm áp như xuân.

    Thế nhưng Trần Cảnh vừa ra khỏi khu vực này thì lại thấy gió tuyết đập vào mặt, bầu trời u tối, vô số bông tuyết giống như tro bụi đầy trời, cái lạnh lẽo ướt át bao phủ khắp không gian. Trần Cảnh nhớ rõ, mình rời Ác Long hạp tới Thái Sơn này là cuối xuân, đầu hè, mà giờ đã thấy tuyết trắng bay tán loạn.

    Bông tuyết rơi ở trên mặt, cảm nhận được cảm giác man mát, Trần Cảnh tăng tốc trong gió tuyết, nói:
    - Đi thôi, trở về Tú Xuân loan.

    Một người một tôm một sò nhanh chóng bị gió tuyết đầy trời che khuất, một dấu vết cũng không để lại.

    Đi một quãng vẫn không thấy ba vị Sơn Thần Tam Tài lĩnh, Hồng đại hiệp liền thu Lang Nha bổng vào, đi bên phải Trần Cảnh, lớn tiếng nói:
    - Hà Bá gia, cái vùng đất này chẳng thú vị gì cả, một chút cũng không bằng Tú Xuân loan của chúng ta.

    - Lâu lắm rồi không dính nước sông, cả người thật ngứa, khi trở về, con nhất định phải giảng giải cho đám con cháu biết nơi đây chán thế nào...
    Dọc đường đi, Hồng đại hiệp thao thao bất tuyệt, tựa như bù cho thời gian qua bị nín đến nghẹn.

    - Ta tới đây là vì nghe đạo, các ngươi tranh nhau đòi đi cùng, có thu hoạch gì không?
    Trần Cảnh hỏi.

    Hồng đại hiệp lập tức 'á' một tiếng, đáp:
    - Đầu óc con đần độn, nghe được đại đế giảng kinh, chỉ cảm thấy có ngàn vạn con ong mật bay vù vù bên tai, tâm phiền ý loạn, một lát đã không chịu nổi, bèn phong bế cả sáu giác quan, ngủ một giấc, tỉnh lại thì thấy đại đế đã nói gần xong ạ.

    Trần Cảnh cười ha ha, cũng không nói gì thêm. Hồng đại hiệp lại vội vàng nói:
    - Vỏ sò nhất định là cũng ngủ.

    - Nói bậy, ta không có.
    Vỏ sò đột nhiên mở miệng phủ nhận.

    - Muội ngủ cũng không ai trách, Hà Bá gia cũng không chửi mắng muội đâu.
    Hồng đại hiệp lớn tiếng nói.

    - Ta không có, ngươi tiếp tục nói bậy, ta sẽ ăn...
    Vỏ sò nói tới đây, đột nhiên dừng lại.

    - Lại muốn muốn ăn ca, khi dễ ca thiện lương. Nói cho muội biết, hiện tại ca có Lang Nha bổng nặng chín trăm cân, nếu muội còn dám xằng bậy, đừng trách ca đây đập vỡ cái vỏ kia.
    Hồng đại hiệp nói xong liền lấy Lang Nha bổng ra, đắc ý đập một cái lên tảng đá trên mặt đất, "ầm", tảng đá lập tức vỡ tan thành nhiều mảnh.

    Vỏ sò không hề lên tiếng, Hồng đại hiệp dương dương tự đắc một phen rồi cũng thu hồi Lang Nha bổng, lại hướng Trần Cảnh, hỏi:
    - Hà Bá gia, con thấy những thần linh khác cũng có người ngủ, người đả tọa bất động được như Hà Bá gia vô cùng hiếm, mà đỉnh đầu Hà Bá gia còn có mây trôi bốc lên, thân trào ra khí thế khiến kẻ khác kinh hãi, chẳng lẽ Hà Bá gia lĩnh ngộ đại thần thông thông thiên triệt địa?

    - Ha ha, thông thiên triệt địa, bây giờ trong thiên địa làm gì có ai dám tự xưng như vậy. Đúng là có chút lĩnh ngộ, nhưng không thể coi là đại thần thông. Trước kia, ta cho rằng, chỉ cần ở trong khu vực của mình, thì không cần sợ bất kỳ kẻ nào, hiện giờ mới biết mình là ếch ngồi đáy giếng. Thiên địa rộng lớn vô cùng, chỉ là cách sử dụng linh lực núi non sông ngòi thôi mà ta đã không rõ thật nhiều điều, huống chi trên 'lực' còn có 'thế', hơn nữa có thể suy ra được trên 'thế' nhất định lại có cảnh giới cao thâm hơn, chẳng qua đại đế không nói mà thôi.

    Trời đất bao la, mờ mịt vô cùng, bất kể là tu sĩ Tiên đạo, hay là thần linh, yêu ma, cũng chỉ là một hạt bụi nhỏ trong đó mà thôi. Tựa như những bông tuyết kia, từ chín tầng mây rơi xuống, thời khắc hoàn mỹ nhất của nó chính là lúc được bay lả lướt trong hư không, tới khi chạm đất, cũng là điểm cuối của sinh mệnh.
     
    Phiên Phiên likes this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 37: Đấu Phép
    Chẳng biết từ lúc nào, Trần Cảnh càng ngày càng thích cảm giác được ở trong nước. Nước sông êm ả quấn quanh người hắn, dịu dàng như gió xuân, lại như có sinh mạng, ngoan ngoãn nghe lời. Bất kể là thế nước mãnh liệt tới đâu thì nước sông đều như vậy, hơn nữa, trong nước còn có một loại cảm giác nắm giữ lực lượng vô cùng tận, để hắn rất an tâm.

    Đột nhiên, phía trước có gió dữ gào thét, linh khí hỗn loạn, bông tuyết cũng bay tán loạn trong bầu trời u tối.

    Ba 'người' Trần Cảnh đi thẳng một đường hướng Nam, gió tuyết đầy trời không giảm nửa phần.

    - Hà Bá gia, phía trước có người chiến đấu.
    Hồng đại hiệp lên tiếng. Trần Cảnh không nói gì, chân tiếp tục bước, lại nghe Hồng đại hiệp léo nhéo:
    - Hà Bá gia, hay chúng ta trốn qua một bên đã ạ. Chờ bọn họ đánh xong, nhất định sẽ tổn hại nguyên khí nặng nề, lúc ấy chúng ta giết ra, cướp bảo bối của bọn họ, đoạt cả sắc phù nữa, đợi sau này có cơ hội thì phong một vị thần mới để sai bảo.

    - Khẩu khí thật lớn, phong một vị thần để sai bảo, cũng không sợ tuyết lớn làm đông cứng đầu lưỡi!
    Từ gió tuyết dữ dội phía trước truyền ra một câu như vậy, âm thanh vừa lớn vừa hung ác. Hồng đại hiệp vội móc Lang Nha bổng ra, phun một đạo linh khí, Lang Nha bổng theo đó phóng lớn, thân tôm cũng hóa to lên cỡ một con voi.

    - Hà Bá gia, tốt nhất chúng ta đổi đường đi ạ.
    Hồng đại hiệp như lâm đại địch, nói. Có thể khẳng định, nếu không phải có Trần Cảnh ở đây, nó đã sớm xoay người mà chạy.

    - Ha ha, khi không có ai thì khẩu khí lớn như vậy, giờ vừa nghe người khác nói một câu đã sợ đến muốn đi đường vòng sao.
    Trần Cảnh cười nói.

    Vỏ sò khẽ cười một tiếng, giống như đang chế nhạo. Hồng đại hiệp nghẹn lời, lúng túng đảo Lang Nha bổng hết từ càng trái sang đến càng phải, nói cứng để biện minh:
    - Để con mở đường cho Hà Bá gia. Kẻ nào dám gây bất lợi cho Hà Bá gia, lão tôm này sẽ đập gậy xuống, cho kẻ đó thăng thiên luôn.

    Trần Cảnh khẽ cười một tiếng, một tay đặt lên kiếm bên hông, sải bước, thoát cái đã nhảy lên lưng Hồng đại hiệp. Hắn dùng tay phải tung y bào, thản nhiên ngồi xuống, tay trái lại đặt kiếm lên đầu gối, nói:
    - Đi, về Tú Xuân loan.

    - Rõ, về Tú Xuân loan.
    Hồng đại hiệp tựa hồ đã mất sạch sợ hãi, càng phải giơ cao Lang Nha bổng lên, tỏa ra khí thế thần cản giết thần phật ngăn giết phật. Ở trong trời đất trắng xóa, vỏ sò phủ rêu xanh có vẻ im lặng khác thường, lại hết sức bắt mắt.

    Gió tuyết quay cuồng, hàn ý như đao.

    Cả một dải núi non liên miên được khoác lớp áo tuyết tinh khôi, dòng suối đông lại, nhiều nhánh cây bị tuyết đọng ép gãy, mặt đất cũng một màu trắng xóa. Trong trời đất chỉ còn duy nhất sắc trắng này, một người bình thản ngồi trên một con tôm đỏ thẫm to như con voi, bên cạnh có một vỏ sò màu xanh lớn cỡ cái thớt, cùng nhau đạp tuyết mà đi.

    Con tôm đỏ tạo thành những vết thật lớn trên mặt tuyết, nhưng chẳng bao lâu sau, vô số bông tuyết mới từ trên trời rơi xuống lại lấp đầy tất cả như cũ.

    Rất nhanh, cả ba đã đi tới sơn cốc có nguyên khí hỗn loạn, gió xoáy như đao. Lấy sơn cốc làm trung tâm, tuyết đầy trời rơi thành hình một cây cột bằng tuyết, mà tuyết đọng ở ngoài sơn cốc cũng bay tới dung nhập vào trong đó. Hồng đại hiệp cảm nhận được một luồng lực hút rất mạnh, bèn chậm lại. Trần Cảnh lấy vỏ kiếm gõ lên lưng nó, nói:
    - Đi!

    Hồng đại hiệp lại chui vào trong gió lốc, vỏ sò theo sát.

    Trong gió lốc, tuyết quất như đao bổ, gió chém như liềm sắc.

    Hồng đại hiệp lại không hề cảm giác được lực cản nào, hiểu là Trần Cảnh làm phép, sợ hãi trong lòng biến mất, đi thẳng tới sơn cốc trước mặt. Vào đến bên trong, tuyết rơi càng dày, cả ba lại nghe thấy tiếng cười to cùng tiếng hô quát.

    Chỉ thấy một người ở trần, chân không giày, eo choàng da hổ, cầm tay tay một thanh đại phủ cán dài, đang chiến đấu kịch liệt. Người này chính là Sơn Thần Ngô Mông. Thế công của y sắc bén, hiển nhiên đang chiếm thượng phong. Gió xoáy ở đây là do y chiến đấu với người mà hình thành.

    Ở một bên còn có hai xác chết, đầu bị chặt xuống, máu tươi nhuộm đỏ cả tuyết trắng trên đất, nhìn miệng vết thương có thể thấy rõ là bị phủ chém xuống.

    Trần Cảnh ngồi trên lưng Hồng đại hiệp, nhìn rõ mỗi một phủ do Ngô Mông bổ ra đều mang theo một luồng khí thế trầm trọng.

    - Hặc hặc, thì ra là huynh đệ sao, lại đây, trước tiên hỗ trợ ta chém tên khốn này, sau đó chúng ta đi cùng nhau thôi.
    Ngô Mông ở trần, cười ha ha, thế phủ càng lộ vẻ sắc bén.

    Người đang chiến đấu cùng y nghe thấy thế thì kinh hãi, sợ Trần Cảnh cùng Ngô Mông vây công mình, vội vàng lui về sau.

    Trần Cảnh chỉ ngồi im trên lưng tôm, không trả lời. Hồng đại hiệp không ngừng bước, ngược lại còn đi nhanh hơn, chỉ nghe nó lẩm bẩm:
    - Cái tên quỷ nghèo đến quần áo cũng không có mà mặc nhà ngươi, hóa ra là một kẻ gian trá. Sớm biết vậy chúng ta nên đập nát đầu của ngươi, đoạt phủ của ngươi, lại cho vỏ sò muội muội ăn thịt ngươi...

    - A!
    Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, nhưng cực kỳ ngắn ngủi, vì nó chưa kịp vang xa đã bị gió xé nát.

    Hồng đại hiệp căng thẳng, tăng tốc, lại cảm thấy thân thể bị gió đẩy ngược lại, nặng nề khác thường. Đúng lúc này, Ngô Mông cười to nói:
    - Huynh đệ cần gì phải vội vàng như thế. Nhìn bộ dạng của huynh đệ lúc ở Thái Sơn, hẳn là ngộ được nhiều điều, sao chúng ta không tại đây luận đạo để chứng đạo giúp nhau nhỉ?

    Khi y nói, Hồng đại hiệp đột nhiên cảm giác trên lưng mình như có thêm một ngọn núi, cực kỳ nặng, dù nó có cố dùng pháp lực toàn thân, cũng chỉ miễn cưỡng gồng lên được.

    - Ta cũng không ngộ được cái gì, nếu như ngươi muốn tìm người luận đạo thì xin kiếm người khác.
    Trần Cảnh vừa nói vừa lấy vỏ kiếm gõ lên lưng Hồng đại hiệp. Một gõ vừa chạm, Hồng đại hiệp lập tức cảm thấy người nhẹ bẫng, giống như về tới trong nước, chân bật ra, đã tránh ra một khoảng thật xa.

    - Hặc hặc, trong nhiều thần linh như vậy, cũng chỉ có vài người lọt mắt Ngô Mông ta, một trong số đó chính là ngươi. Ta quả nhiên không có nhìn lầm. Hặc hặc...

    Ngô Mông cười lớn nói, lại đưa tay chỉ lên bầu trời tuyết:
    - Ta nghe người ta nói, tuyết mà rơi xuống cùng một chỗ thì có thể phá mặt đất ra thành lỗ thủng, cũng không biết là thật hay giả.
    Giọng của y mang cảm giác rất nghiêm túc, căn bản không phải là một câu nghi vấn, mà là một câu khẳng định, mang theo ý ra lệnh.

    Hồng đại hiệp thầm nghĩ:
    - Tự nhiên tiếng của gã quỷ nghèo này khó nghe quá, chẳng lẽ do Hà Bá gia không luận đạo cùng, nên gã này lên cơn...
    Nó vừa nghĩ đến đây, phía trước đã có một đám tuyết bay xuống, mặt đất vô thanh vô tức xuất hiện một cái hố. Hồng đại hiệp kinh ngạc, chỉ là những bông tuyết lả tả rơi trên mặt đất lại tạo thành cái hố sâu như vậy, tựa như thiên thạch rơi từ trên cao xuống. Nó chợt lạnh cả người, cũng tin chắc, nếu bị những bông tuyết kia rơi trúng người thì sẽ phải chịu thương tổn cực lớn.

    - Tuyết thực sự có thể đập thành cái hố trên mặt đất!!
    Hồng đại hiệp cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, nhất thời không dám đi nữa, ngẩng đầu nhìn lên trời, chỉ thấy vô số bông tuyết đang lảo đảo rơi về phía mình.

    Nó đang muốn hét thật to, lại bỗng cảm nhận được Trần Cảnh gõ trên lưng mình, lời định ra vội nuốt trở vào. Ngay sau đó, tiếng của Trần Cảnh vang lên:
    - Bông tuyết phá cả mặt đất mà vào, quả đáng ngạc nhiên, không ngờ hôm nay lại có may mắn được nhìn thấy. Thế nhưng, bông tuyết ấy nếu rơi xuống sông thì chỉ có thể bị hòa tan thành nước.

    Hồng đại hiệp nghe đến đó, lập tức cảm giác như mình đã trở về trong Tú Xuân loan. Nó chỉ cảm thấy khúc sông rộng lớn ấy có thể cuốn đi tất cả, cho dù là cả một núi tuyết rơi xuống thì cũng sẽ bị nước sông nuốt hết. Mắt nó không nhìn thấy nước sông, nhưng cảm giác rõ ràng quanh thân có sóng sông chảy xiết, mà cũng chỉ có sinh linh sống ở Tú Xuân loan như nó mới có thể hiểu dược Tú Xuân loan rộng lớn cỡ nào.

    Hồng đại hiệp lại không biết rằng, nơi đây cũng không chỉ có bốn "người". Ở những đỉnh núi phía xa, còn không ít thần linh chưa rời đi, đang nhìn chằm chằm về nơi này. Bọn họ đương nhiên nghe rành mạch đoạn đối thoại giữa Trần Cảnh và Ngô Mông. Lúc này, ở trong mắt bọn họ, Trần Cảnh ngồi trên người Hồng đại hiệp, bên cạnh là một cái vỏ sỏ màu xanh, cả ba bình thản di chuyển ở đáy sông, quanh thân là nước sông cuồn cuộn, bông tuyết vừa rơi vào trong đó thì tức khắc bị nuốt hết.

    Bất kỳ ai cũng nhìn ra được, Ngô Mông và Trần Cảnh đang đấu phép trong vô thanh vô tức. Ngô Mông cũng không phải hạng người vô danh, mấy ngày nay y đều thủ trong sơn cốc này, lấy cớ là luận đạo để chém hơn mười vị thần linh rồi. Điều này làm cho ai nghe được tên của y cũng muốn tránh đi theo đường vòng. Giờ thấy tận mắt, quả nhiên y đã đạt tới cảnh giới cực cao trong việc điều động lực của núi đồng, dùng ra phương pháp dời núi, hơn nữa vô thanh vô tức mà đem pháp lực tác dụng lên bông tuyết, biểu hiện cách sử dụng linh lực cực kỳ tinh thâm.

    Thế nhưng, Trần Cảnh lại khiến bọn họ hoàn toàn bất ngờ. Trần Cảnh dễ dàng phá giải pháp thuật của Ngô Mông, thoạt nhìn rất nhẹ nhàng.

    - Ô, ngọn núi kia cao thật, sợ là chim bay cũng không qua nổi.
    Ngô Mông đột nhiên dùng phủ dài chỉ về đằng xa phía trước, tức thì nơi đó xuất hiện một ngọn núi tuyết cao vút trong mây, thế núi dốc như đao chẻ thành, cao lớn hùng vĩ, kết thành từ những tảng đá sắc bén hình thù quái lạ.

    Hồng đại hiệp có thể khẳng định, vửa rồi không có ngọn núi như vậy, thế nhưng nó lại xuất hiện ngay sau khi Ngô Mông lên tiếng.

    Nhìn thì rất xa, nhưng nháy mắt đã đến chân núi, mà từ chân núi nhìn lên đỉnh núi, lại chỉ thấy một màu u tối, căn bản không nhìn được đỉnh. Hồng đại hiệp biết đây là pháp thuật của Ngô Mông, thầm nghĩ: "Dù thế nào ta cũng không thể làm mất thể diện của Hà Bá gia." Nó vận pháp lực toàn thân, muốn chuẩn bị leo qua núi.

    Trần Cảnh khẽ cười một tiếng, lại lấy vỏ kiếm gõ lên lưng Hồng đại hiệp, nói:
    - Núi cao như vậy, chim bay khó qua, có cái đầu to tướng thế này, sao không biết động não chứ, ngươi trèo thì sang năm cũng không qua nổi.

    Hồng đại hiệp muốn nói: "Không trèo thì dùng cách gì qua ạ?" Nhưng lời còn chưa ra, lưng nó lại bị gõ một cái, chỉ nghe Trần Cảnh nói:
    - Bình thường luôn nhắc ngươi phải dụng tâm tu hành, ngươi lại không nghe, lần này tới nghe đạo cũng ngủ gà ngủ gật. Giờ thì cố mà tiếp thu, ta truyền cho ngươi phương pháp độn thủy trong độn ngũ hành. Chỉ cần còn ở trong thiên địa này, không có gì ở ngoài ngũ hành, vạn vật đều có thể độn. Niệm theo ta: Thiên địa ngũ hành, thân ta tức thủy thân, độn.

    Hồng đại hiệp không dám hai lời, thành thành thật thật niệm theo. Chuyện khiến nó không ngờ tới xảy ra, vừa niệm xong, nó lập tức cảm giác thân thể mình thật sự hóa thành nước, bắt đầu thấm dần vào trong đất. Vừa vào đến trong lòng đất, nó chỉ cảm thấy tất cả là bóng đêm, còn may là vẫn có thể cảm nhận được Trần Cảnh trên lưng và vỏ sò bên cạnh.

    Đúng lúc này, nó nghe được tiếng của Ngô Mông mơ hồ truyền đến:
    - Hặc hặc, nếu huynh đệ thích sống trong đất, vậy làm Thổ Địa nơi đây luôn đi.

    - Ngô Mông sơn, trấn... phong...
     
    Phiên Phiên likes this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 38: Thần Miếu Lưu Ảnh
    Hồng đại hiệp rất căng thẳng, không nhịn được mà lên tiếng:
    - Trúng kế rồi, Hà Bá gia!
    Nó vừa nói xong, lưng lại bị Trần Cảnh gõ một cái, từ trong bóng tối truyền đến tiếng của Trần Cảnh:
    - Ha ha, núi là đất, thuộc một trong ngũ hành thiên địa, sao có thể trấn phong được nước chứ. Nước có trong vạn vật, thuận thế mà động, nơi có sinh mạng sẽ có dòng nước chảy qua, không chỗ nào không có. Hoặc nước cuồn cuộn, thế thổi quét ngàn dặm, hoặc nhẹ nhàng không tiếng động. Nay ta là nước, nước là ta, ta muốn rời núi thì tự nhiên ra được.

    Lời này không biết là nói cho Ngô Mông nghe, hay là giảng giải chỗ huyền diệu của nước cho Hồng đại hiệp. Chữ cuối cùng vừa ra khỏi miệng Trần Cảnh, Hồng đại hiệp bỗng cảm thấy quanh thân chợt nhẹ bẫng, trước mắt sáng bừng, nó đã đi ra từ trong núi.

    Ngô Mông đứng ở đỉnh núi Ngô Mông, đại phủ cán dài màu vàng cắm trên đỉnh núi bị băng tuyết bao trùm, đón gió rét thấu xương. Nhìn thấy được dòng nước vô hình chảy xiết bao quanh Trần Cảnh, con mắt y híp lại, cũng không biết đang suy nghĩ gì. Từ đầu đến giờ, luôn là y xuất chiêu, còn Trần Cảnh mỗi lần đều tiện tay phá giải. Hơn nữa ở lần cuối cùng hung hiểm nhất, y có thể khẳng định Trần Cảnh cố ý trốn vào trong đất, chứng tỏ hắn sớm có tự tin núi Ngô Mông không trấn phong được mình.

    Trên những đỉnh núi ở phía xa, các vị thần linh đang đứng yên nhìn đỉnh núi tuyết nơi này, thấy Trần Cảnh cưỡi con tôm đỏ khổng lồ như đang bơi xuôi theo dòng nước sông mà đi xa thì cùng than thở:
    - Pháp thuật thật tinh diệu. Có thể sử dụng pháp thuật huyền diệu như thế, không có bao nhiêu Sơn Thần Thổ Địa làm nổi đâu.

    - Hắn là ai vậy?

    - Châu Cửu Hoa, địa giới Bá Lăng, Hà Bá Tú Xuân loan Kinh Hà.

    Một đường theo hướng Nam mà đi, Trần Cảnh sớm đã thu lại pháp thuật, mặc Hồng đại hiệp cất bước. Hồng đại hiệp cũng cảm giác vùng đất này quá nguy hiểm, không an toàn như Tú Xuân loan, nên tăng tốc đi một mạch, gặp núi trèo núi, gặp sông lướt sông, gặp vực bay qua vực. Càng về hướng Nam, tuyết càng giảm bớt, dù cho vẫn còn buốt giá, nhưng lại không gặp gió bão.

    - Hà Bá gia, chúng ta quay trở lại làm thịt gã Ngô Mông kia đi. Con thấy đại phủ trên tay tên này rất lợi hại, không bằng ta đoạt lấy, cũng cho tên đó biết, thần linh trong thủy vực Kinh Hà là không thể trêu chọc.
    Hồng đại hiệp quơ Lang Nha bổng, vênh váo hò hét.

    - Ha ha, không dễ đoạt của tên đó đâu. Tuy rằng ta không sợ gã, nhưng muốn giết gã lại không hề đơn giản. Huống chi ngươi chỉ thấy một mình gã, chứ không nhìn thấy những thần linh quanh đó, ai biết được trong đó có người nào quan hệ tốt với gã không.

    - Vậy ạ... Hừ, tên quỷ nghèo đó còn gian trá hơn cả lão tôm, nhất định là gã đang thử dò xét Hà Bá gia, cũng may Hà Bá gia đại phát thần uy, phá hết pháp thuật của gã, để gã không dám xằng bậy.

    Trần Cảnh chẳng nói đúng sai, ngồi trên người Hồng đại hiệp, ngẩng đầu nhìn trời. Chợt hắn có cảm giác trời đất tuy lớn, nhưng lại không có chỗ dung thân.

    Hắn nhớ rõ mình từng hỏi qua lão kiếm khách, vì sao phải bôn ba khắp nơi, mà không chọn một chỗ để đặt chân cố định. Khi đó lão kiếm khách có nói: "Bởi vì tâm ta bất an, cho nên không thể an cư được."

    Lúc ấy Trần Cảnh không rõ vì sao tâm bất an lại không an cư được, hiện giờ hắn cũng vẫn không rõ lão kiếm khách bất an vì điều gì, nhưng lại có chút hiểu được loại cảm giác ấy rồi.

    Hồng đại hiệp vừa đi vừa nói không ngừng, hết về những việc xảy ra trong hai năm Trần Cảnh mê man đến tố cáo vỏ sò, chán lại quay "vỗ mông ngựa" Trần Cảnh, nói rằng nhờ đi theo hắn mà nó từ một con tôm sông bình thường đã mở ra linh trí, trưởng thành dần để rồi uy phong lẫm liệt như hiện giờ, cầm trong tay Lang Nha bổng, làm thú cưỡi cho Hà Bá đi khắp chốn.

    Trần Cảnh thi thoảng mới nói vài câu, vỏ sò thì im thin thít, chỉ những lúc bị Hồng đại hiệp nói xấu, nó mới tỏa ra khí thế muốn ăn tôm, thời gian khác đều trầm mặc đi bên cạnh.

    Một đường đi tới, Trần Cảnh không mượn đường vị thần nào, lại cũng không bị ai ngăn cản, một lèo thẳng tắp hướng Nam, đã qua ba nghìn dặm vẫn thông suốt. Ngẫu nhiên có yêu quái đui mù ra chặn đường, lại bị Lang Nha bổng của Hồng đại hiệp đập lăn ra, sau đó bị vỏ sò bên cạnh nuốt xác.

    Nhưng khi cả ba còn cách Tú Xuân loan có hơn ba trăm dặm, chợt có ba người ngăn trước mặt bọn hắn. Một người trong đó cầm trong tay chiếc Hải Hồn xoa* màu đen, một người thì toàn thân có lông đen, đầu người, thân gấu; còn người ở giữa mặc đạo bào, đầu vấn khăn thư sinh, bên hông đeo một thanh đoản kiếm có vỏ bằng gỗ đen. Đây chính là ba vị Sơn Thần ở Tam Tài lĩnh, bị Trần Cảnh đoạt Lang Nha bổng lúc trước.
    (Hải Hồn xoa: đinh ba có ba mũi giống của thần Poseidon)

    - Khốn khiếp, hóa ra ba gã gian trá này ở đây chờ chúng ta. Hà Bá gia, chúng ta mau qua bên kia trốn.
    Hồng đại hiệp vừa dứt câu đã bị Trần Cảnh dùng vỏ kiếm gõ một cái vào đầu, sau đó lại nhận lệnh:
    - Tiến lên!

    Ăn một gõ đau, Hồng đại hiệp lại chợt cảm thấy ba người trước mắt cũng chỉ như mấy con cá nhỏ trong sông Kinh Hà mà thôi. Nó hét lớn một tiếng:
    - Ba người các ngươi có gan lớn bằng trời rồi, dám ngăn đường của Hồng gia gia đây.

    Dứt lời, nó giơ Lang Nha bổng lên, vọt tới ba người kia, không hề sợ những người này có pháp lực cao thâm.

    Gấu tinh bị cướp Lang Nha bổng giận điên lên, một con tôm nho nhỏ lại cũng dám kêu gào như thế với y. Y dậm chân, mặt đất chấn động, trong vô hình có một luồng khí thế tận trời bốc lên, như là một ngọn núi đè xuống Trần Cảnh.

    Hồng đại hiệp thấy thế cũng hơi hoảng, thân hình khựng lại, chợt lại nghe tiếng Trần Cảnh truyền vào trong tai:
    - Giọt nước có thể xuyên qua đá, tích tụ lại thành sông, lúc tĩnh thì phản chiếu nhật nguyện, khi giận lại nuốt thiên địa.

    Âm thanh hùng hồn như kéo mây hút gió, khiến trời đất phải biến sắc.

    Lúc Trần Cảnh nói ra những lời này, gấu tinh đột nhiên cảm thấy linh khí từ tám phương đều tụ lại quanh thân Trần Cảnh, trong nháy mắt đã hình thành một con sông vô hình, thế nước bình yên chảy xuôi.

    Gấu tinh hừ lạnh một tiếng, đỉnh đầu hiện lên một ngọn núi đen kịt, vô cùng hiểm trở, khí thế toàn thân tăng cao, vọt về phía Trần Cảnh và Hồng đại hiệp, như là muốn một kích đập nát cả ba người Trần Cảnh.

    Đúng lúc này, con sông tĩnh lặng quanh thân Trần Cảnh đột nhiên biến chuyển, hóa thành một thác nước chảy xuống từ chín tầng trời, nước cuồn cuộn rít gào. Một luồng khí thế phô thiên cái địa, nuốt trôi vạn vật đột nhiên sinh ra khiến gấu tinh kinh hãi, cảm giác như mình là một sinh linh nhỏ bé bất lực đang đứng trước cơn lũ ngập trời.

    - Là 'thế', hắn lại lĩnh ngộ được 'thế' của Ác Long hạp.

    Ở phía xa, hai Sơn Thần còn lại của Tam Tài lĩnh kinh ngạc bật thốt, đồng thời không dám chậm trễ, vận dụng pháp lực toàn thân mà bay lên trời, hóa thành hai ngọn núi ép về phía Trần Cảnh. Chẳng qua, hai ngọn núi này chỉ là ảo ảnh, cũng không có khí thế trấn áp vạn vật.

    Hồng đại hiệp nhảy dựng lên, cảm thấy lúc này dù là đối mặt với Đông Nhạc đại đế thì cũng dám chiến một trận. Trong mắt nó, tất cả như đều chậm lại. Nó đập Lang Nha bổng xuống, gấu tinh tức thì bị một bổng đập thành thịt nát, đồng thời áp chế cả hai người còn lại. Lang Nha bổng lại vung lên, cả hai lập tức phụt máu, bay ngược về sau. Hồng đại hiệp bay lên trời, lại lần nữa vung Lang Nha bổng từ trên đánh xuống, Lang Nha bổng như một cơn lũ thổi quét qua, đập hai vị thần linh thành hai luồng sương máu.

    Trong khoảnh khắc, tất cả lại trở về yên tĩnh. Hồng đại hiệp rơi xuống đất, cảm giác vừa rồi chỉ là một thoáng mộng ảo.

    - Ta giết ba vị Sơn Thần!
    Hồng đại hiệp quay đầu nhìn lại, nói với vẻ không thể tin:
    - Hà Bá gia, lão tôm con mà lại giết được ba vị thần linh, chẳng lẽ là ngài làm phép?

    - Ha ha, đúng là ta có làm phép, nhưng ba người bọn họ quả thật là bị ngươi giết.

    Hồng đại hiệp cực kỳ kích động, trong đầu quanh quẩn hình ảnh mình đập nát ba vị thần linh thành sương máu như đập nát ba quả dưa, vô cùng hưng phấn, cười to nói:
    - Hà Bá gia, thần linh nơi khác cũng quá kém cỏi rồi, hay ngài phong cho con làm Sơn Thần đi, không quá ba tháng, lão tôm này nhất định sẽ đánh hạ một trăm ngọn núi cho ngài, bảm đảm ngài sẽ uy phong hơn cả Sơn Thần núi Thúy Bình.

    - Thần linh như chúng ta, một khi rời khỏi thần vực ủa mình, thì cũng chỉ tương đương với người tu đạo có cảnh giới luyện tinh hóa khí mà thôi, mà tới khi lĩnh ngộ được thế núi sông trong thần vực của mình thì có thể so với người tu đạo cảnh giới luyện khí hóa thần. Cho nên, bình thường thần linh sẽ không rời khỏi khu vực mình được phong thần, bởi vì rời đi rất dễ bị đoạt bài vị, nhất là bây giờ Thiên đình biến mất, thiên địa hỗn loạn.
    Trần Cảnh chậm rãi nói.

    Vỏ sò nuốt lấy những phần thân thể còn sót lại của ba bị thần linh,Trần Cảnh cũng không ngăn cản. Đối với yêu mà nói, thân thể người tu hành là đại bổ, mà chứng thật, yêu khí trên người vỏ sò rõ ràng nồng đậm hơn nhiều. Hồng đại hiệp thì nhặt lấy đinh ba, còn thanh đoản kiếm vỏ gỗ lại bị vỏ sò nuốt, mặc Hồng đại hiệp nói thế nào nó cũng không nhả.

    Cả ba tiếp tục lên đường, tới khi gần đến mùa xuân thì về tới Tú Xuân loan.

    Năm nay tuyết rơi lâu khác thường, Tú Xuân loan vẫn đang kết một tầng băng mỏng.

    Hồng đại hiệp phóng người lên cao, lao xuống giữa sông, còn Trần Cảnh thì biến mất, khi xuất hiện lại đã ở trong miếu Hà Bá.

    Hắn ngẩng đầu nhìn tòa miếu thờ xây từ thân thể của cá chép tinh, cảm thán thời gian trôi nhanh. Mới ngày nào Thiên La môn bị diệt môn, hắn rơi vào giữa sông, được cứu lên đặt trong miếu Hà Bá, thoáng cái đã qua vài năm. Pho tượng thần vẫn vậy, so sánh cùng Trần Cảnh hiện giờ thì nhiều hơn một phần sát khí sắc bén, lại thiếu một phần trầm tĩnh an nhiên.

    Lại nhìn bàn thờ đầy những chân hương, có nhiều nén chưa cháy hết còn đang tỏa ra khói trắng uốn lượn, hắn nhắm mắt lại, tĩnh tâm, trong đầu hiện lên cảnh tượng từ lúc mình rời miếu Hà Bá đến nay. Mỗi ngày đều có người tới dâng hương, người mỗi ngày mỗi khác, điểm duy nhất giống nhau là mỗi người đều rất thành kính.

    Châm hương, vái ba vái, sáng tối hai lần, chưa từng gián đoạn.

    Trong đoạn hình ảnh bỗng xuất hiện một người, bắt mắt khác thường, áo trắng hơn tuyết, tóc mượt như mây, trên búi tóc xỏ xuyên một cây trâm gỗ. Nàng đột nhiên vào trong miếu, bồi hồi ba ngày thì rời đi; qua vài ngày lại quay về miếu, tĩnh tọa một ngày rồi biến mất; tiếp lại vài ngày nữa bỗng xuất hiện trong miếu, ngơ ngẩn nhìn tượng thần và sóng sông cả nửa ngày mới đi, từ đó không còn đến nữa.

    Trần Cảnh có điều thắc mắc, bởi vì người kia chính là Diệp Thanh Tuyết, vị sư tỷ chẳng có danh mà lại có nghĩa thầy trò với hắn.

    Từ ngày nàng rời đi hơn hai năm trước, hắn chưa từng nghe qua tin tức chính xác về nàng. Hiện giờ biết nàng vẫn bình yên, hắn cảm thấy rất cao hứng, nhưng từ việc nàng vào trong thần miếu trước sau ba lượt như vậy thì hẳn là có việc gấp.

    - Con cá quả ăn cướp từ đâu tới, gan thật lớn bằng trời, cũng không biết Hồng gia gia của ngươi ở đây.

    Luồng suy nghĩ của Trần Cảnh bị tiếng hét phẫn nộ của Hồng đại hiệp cắt đứt. Hắn nhướng mày, lại nghe một giọng nói the thé:
    - Hừ, ngươi là con tôm thành tinh từ nơi nào, không đi tu hành, dám tới Thủy Vân biệt viện của ta kêu gào. Mau rời đi, nếu không lột vỏ tôm của nhà ngươi làm áo giáp.

    - Tức chết ta rồi. Con cá chết tiệt, ăn một đinh ba của Hồng gia gia.

    Những âm thanh này chỉ Trần Cảnh mới có thể nghe được, còn người khác sẽ chỉ nghe mơ hồ có âm thanh chói tai gì đó từ giữa sông. Thân hình của hắn khẽ động, đã như làn khói tan vào trong không khí. Trần Cảnh đi vào trong Tú Xuân loan, chỉ thấy một con cá quả có hai tay, thân dài mấy trượng, toàn thân đen sì như sắt, miệng đầy răng nanh sắc nhọn, trong tay cầm một cây trường thương màu đen, đang đại chiến với Hồng đại hiệp - một càng vung Lang Nha bổng, một càng đâm Hải Hồn xoa.
     
    Phiên Phiên likes this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    6,724
    Likes Received:
    21,331
    Chương 39: Thế
    Pháp lực của cá quả thành tinh rõ ràng cao hơn Hồng đại hiệp không ít, nhưng Hồng đại hiệp mới có thêm binh khí, lại biết Trần Cảnh đã xuất hiện nên chiến đấu rất dũng cảm, có điều vẫn ở hạ phong.

    Trần Cảnh đột nhiên xuất hiện, làm cho cá quả tinh chợt sinh cảm giác muốn bó tay chịu trói. Vốn trong nước là địa bàn của nó, nó tự do hành động, lật mình một cái có thể khiến cả sông lớn dậy sóng, nhưng khoảnh khắc Trần Cảnh xuất hiện, nó lại cảm thấy nước này không còn là nước, mà là đất, ép nặng lên thân nó. Nó cong thân lại rồi bật ra, hóa thành làn sóng mà chạy, Hồng đại hiệp mau chóng đuổi theo. Trần Cảnh chợt lấy tay chụp một trảo, nước sông như đông lại, cá quả tinh liền không thể nhúc nhích. Nước bỗng sinh ra một đạo bùa chú khắc lên trên người nó, cá quả tinh lập tức không ngừng thu nhỏ lại, phút chốc đã hóa thành một con cá quả nhỏ, bị Trần Cảnh nắm trong tay. Cá quả giãy giụa vặn vẹo, Trần Cảnh khẽ bóp một cái, cá quả không cử động nữa, sau đó bị Trần Cảnh tiện tay ném vào trong bùn.

    - Hà Bá gia, ngài quả nhiên pháp lực thông thiên!

    Trần Cảnh không để ý đến Hồng đại hiệp, chỉ nói:
    - Trông chừng, đừng cho nó chạy thoát.

    - Vâng, thưa Hà Bá gia.

    Trần Cảnh ngẩng đầu nhìn động phủ, chỉ thấy trên đỉnh động phủ có thêm bốn chữ: "Thủy Vân biệt viện."

    Hắn cảm thấy hai chữ "Thủy Vân" cũng không tệ lắm, phất tay, "Thủy Vân biệt viện" biến thành "Thủy Vân động thiên".

    Hai chữ "Thủy Vân" nghe mờ mờ ảo ảo ảo, không nhiễm khói lửa, nhưng trong động phủ lại không hề có chút dính dáng nào, bừa bộn, bẩn thỉu. Trần Cảnh lại vung tay một cái, một dòng nước trong trẻo như gió cuốn qua, cuốn tất cả dơ bẩn bừa bãi ra ngoài, động phủ lại trở về thanh tĩnh.

    Từ mắt sông dâng lên một dòng nước trong mát như khói xanh, làm cho cả động phủ đều có một cảm giác tươi mát. An tĩnh, nước như khí, linh khí kết mây, lúc này khung cảnh cũng đã có vài phần hương vị của Thủy Vân động thiên.

    - Hà Bá gia, hà Bá gia, con cá quả ăn cắp kia chạy thoát rồi ạ.
    Hồng đại hiệp nôn nóng lao vào, lớn tiếng nói.

    Trần Cảnh nói nhỏ một tiếng: "Biết rồi", lại phất tay để cho Hồng đại hiệp ra ngoài, chính mình thì tĩnh tọa bất động.

    Hồng đại hiệp lui ra ngoài, trong lòng cho rằng Trần Cảnh quá mức bình tĩnh, có chút quái dị, chẳng qua cả đoạn đường từ Thái Sơn trở về hắn cũng như thế, bất kể là gặp chuyện gì đều một vẻ mặt bình thản.

    Tôm đỏ rời đi, Trần Cảnh đột nhiên huơ tay trước mặt, nơi tay đi qua lập tức xuất hiện một bức ảnh động.

    Trong ảnh, một con cá quả đang vượt sóng mà đi, tốc độ cực nhanh. Chỉ một chốc, nó đã đi tới một tòa động phủ. Theo cá quả tiến vào trong động phủ, Trần Cảnh liền nhìn thấy một thanh niên mặc áo dài in hoa đang ngồi tựa vào một cái ghế dựa lớn màu sắc lòe loẹt, hưởng thụ thị nữ đấm bóp. Thấy con cá quả đi vào, đôi mắt nhắm hờ của thanh niên đột nhiên mở, phát ra sát khí dày đặc.

    - Thật to gan! Bay đâu, triệu tập ba nghìn thủy túc*, huyết tẩy Tú Xuân loan!
    (*Thủy túc: động vật trong nước)

    Lời vừa nói xong, thanh niên tóm lấy cá quả tinh vào trong tay, lại phẩy tay một cái, ảo ảnh trước mặt Trần Cảnh liền biến mất.

    Trần Cảnh tĩnh tọa, nhưng cũng có sát khí lộ ra, bởi vì đây rõ ràng là kế hoạch được tính toán trước nhằm vào hắn.

    Hắn đứng dậy, vừa sải bước đã ra đến ngoài động phủ.

    Hồng đại hiệp và vỏ sò đều đang ngay bên ngoài. Trần Cảnh đứng thẳng trước động phủ, nói :
    - Hà Bá Phong Lâm độ [1] dẫn ba nghìn thủy túc xâm phạm hà giới [2] ta, các ngươi có dám theo ta nghênh chiến không?
    (Phong Lâm độ [1]: bến Phong Lâm. Hà giới [2]: biên giới trên sông, khu vực trực thuộc trên sông)

    - Hả! Phong Lâm độ! Hà Bá gia, ngài nói là Hà Bá Phong Lâm độ muốn đánh tới Tú Xuân loan của chúng ta sao?
    Hồng đại hiệp cả kinh hô ầm lên.

    - Đúng vậy

    - Tai họa rồi, Hà Bá gia, tai họa rồi!
    Hồng đại hiệp hoảng sợ hét.

    - Nhát như chuột!
    Vỏ sò giễu cợt nói.

    Hồng đại hiệp không phản kích vỏ sò, mà hoảng sợ nói:
    - Hà Bá gia, chúng ta có chạy không ạ? Chạy tới Loạn Lưu pha đi, tặng Tú Xuân loan này cho y, hay trốn đến Ác Long hạp luôn, hẳn là y sẽ không đuổi theo đâu.

    Trần Cảnh hít sâu một hơi, hỏi:
    - Hà Bá Phong Lâm độ này đáng sợ như thế sao? Chỉ nghe tên của y, ngươi đã muốn để ta trốn tới Ác Long hạp, tặng luôn hai khúc sông cho y?

    - Hà Bá gia, Phong Lâm độ cũng không phải một nơi đơn giản đâu, mà là chỗ giao của nhiều nhánh sông, lại có đường lớn trải qua, nghe nói hình như còn có cả địa mạch*. Một trăm năm trước, Hà Bá Phong Lâm độ hiện giờ không biết từ đâu mà đến, một mình giết sạch thần linh yêu quỷ giữa sông, sau đó dùng mười năm lấy được thần vị Phong Lâm độ. Trong mười năm ấy, không ngừng có sinh linh đắc đạo cả trên cạn lẫn dưới nước muốn giết y, nhưng không kẻ nào còn sống trở về. Ở năm mươi năm kế tiếp, y lại dẫn năm trăm thủy túc thuận sông xuống, một đường nhuộm đỏ trăm dặm nước sông, không biết có bao nhiêu sinh linh thành yêu đã chết trong tay hắn, mà thủy túc còn sống trở về cũng chỉ còn hơn chục.
    (*địa mạch: mạch đất, thế đất tốt hoặc xấu trong phong thủy)

    Trần Cảnh nhíu mày, lẳng lặng nghe. Hồng đại hiệp kể xong cũng không nói gì thêm, chờ Trần Cảnh quyết định.

    - Đúng là một nhân vật truyền kỳ, thế nhưng, ngươi phải nhớ kỹ, ta là Hà Bá Tú Xuân loan này. Chỉ cần ta còn là Hà Bá, không ai có thể bức ta rời đi. Đi, theo ta đi nhìn thử vị Hà Bá Phong Lâm độ giết sạch sinh linh thành yêu trăm dặm trông thế nào.

    Trần Cảnh nói xong thì lướt sóng về phía trước. Vỏ sò không nói một tiếng, theo sát. Hồng đại hiệp do dự một thoáng, cũng đi theo.

    Tuy Hồng đại hiệp luôn rất nhát gan, nhưng ở trong Tú Xuân loan, Trần Cảnh chưa từng thấy nó sợ hãi đến như vậy. Hắn nhìn ra, nỗi sợ hãi của Hồng đại hiệp xuất phát từ nội tâm.

    Trời đông, nước sông trong suốt, chỗ giao giữa Tú Xuân loan và Phong Lâm độ có một tấm bia làm mốc phân giới. Nghe nói tấm bia này có từ thời thượng cổ, nhưng do Thiên đình lập hay đế vương nhân gian lập thì không ai biết được. Hồng đại hiệp và vỏ sỏ đi theo hai bên trái phải Trần Cảnh. Trần Cảnh rẽ nước mà đi, tốc độ cũng không phải rất nhanh, thậm chí có thể nói là rất bình tĩnh từ tốn, bình tĩnh đến độ khiến Hồng đại hiệp phát hiện vị Hà Bá nhà mình đã biến hóa rất nhiều.

    Nó vẫn còn nhớ rõ ngày trước, Trần Cảnh bất lực ra sao khi cá chép tinh tạo sóng muốn nhấn chìm miếu Hà Bá, cho dù hắn dùng hết toàn lực ngự kiếm cũng không có tác dụng, mãi sau mới mượn pháp lực và hương khói để chiến thắng. Mấy năm qua đi, tận hôm nay Hồng đại hiệp mới nhận thức được rằng Hà Bá bây giờ không còn là Hà Bá lúc trước nữa.

    Đáy sông tĩnh lặng, cũng không có những tiếng sóng vỗ ồn ào như trên mặt sông, nhưng lại có chút cảm giác xơ xác tiêu điều. Lúc này, có lẽ không nên nói là Trần Cảnh thuận sông xuống, mà hẳn nên nói là nước sông theo hướng Hà Bá di chuyển mà đẩy thuận.

    Nước sông ở khu vực này đều thành binh lính của hắn, đây là một loại 'thế', 'thế' ấy chỉ ập tới chứ không lùi, trùng trùng điệp điệp mà đẩy mạnh, khiến Hồng đại hiệp có cảm giác như nó có thể dời non lấy biển, phía trước không có gì cản được.

    Giờ khắc này, Trần Cảnh như đã hòa vào làm một với Tú Xuân loan, không sao phân biệt được.

    Khi Trần Cảnh ngự thủy tới sát hà giới thì từ hạ du lố nhố một đám đen kịt ngược dòng bơi lên, trong đó có một chiếc chiến xa trắng như ngọc được bốn con cá mập nước ngọt kéo đi. Chiến xa không có bánh xe, luyện thành từ ngọc thạch, khắc bùa chú chống nước chống lửa và một số bùa chú không biết tên khác. Trên chiến xa có một người mặc y phục in hoa, mặt như quan ngọc, khẽ phe phẩy chiếc quạt, trên quạt vẽ một bức tranh thiếu nữ giống y như thật.

    Mà vây quay chiếc chiến xa là vô số thủy túc, tuy không phải toàn bộ đều thành yêu, nhưng nhìn số lượng cũng có tới ba nghìn. Một đám đông nghìn nghịn, gần như chặn luôn cả dòng nước.

    - Anh hùng đi gặp giai nhân, tráng sĩ lại đi đoạn đầu đài. Tú xuân loan đúng là tráng sĩ.
    Hà Bá Phong Lâm độ còn không dừng lại, liền phẩy phẩy chiếc quạt vẽ hình thiếu nữ, rồi như một tú tài mà ngâm một câu như vậy, hoàn toàn không để Trần Cảnh vào mắt.

    - Phong Lâm độ muốn huyết tẩy Tú Xuân loan ta sao?
    Trần Cảnh còn chưa tới gần, đã từ xa xa hỏi thẳng.

    - Đúng vậy.
    Hà Bá Phong Lâm độ không chút kiêng kị, đáp.

    - Vậy ngươi phải thất vọng rồi.
    Tiếng của Trần Cảnh không lớn, chỉ như đang nói chuyện phiếm, bình thản như làn nước an tĩnh mùa đông vậy.

    Nhưng hắn vừa dứt lời, toàn thân bỗng tràn ra một luồng uy áp vô hình.

    Im lìm, lạnh lẽo, toàn bộ khúc sông đều đông cứng chỉ trong một tích tắc này.

    Trần Cảnh rút kiếm, tiếng kiếm ngân vang như quân lệnh.

    Theo kiếm giương lên, nước sông Tú Xuân loan sôi trào, linh khí vô hình hội tụ về hướng Mê Thiên kiếm.

    Một kiếm đâm ra, thế kiếm nặng nề chậm chạp, lại ép toàn diện từ trên xuống dưới.

    Đây là một loại 'thế', do Trần Cảnh đem những điều lĩnh ngộ được khi nghe Đông Nhạc đại đế giảng đạo, kết hợp với địa hình thế nước ở Tú Xuân loan mà dùng ra.

    Thế của địa hình nơi đây là từ cao tới thấp, nước cuồn cuộn chảy xuôi dòng rồi ập xuống như thác đổ.

    Hà Bá Phong Lâm độ chưa tiến vào Tú Xuân loan, nhìn biểu hiện của Trần Cảnh, trong nháy mắt biến sắc, trở thành thận trọng vô cùng. Ngay khi Trần Cảnh động, y cũng động, cây quạt vỡ vụn, trong tay y đột nhiên có thêm một thanh trường thương, vung tay đâm tới. Ở trong tích tắc đó, một luồng sát khí kinh thiên tràn ra, mà nước sông cũng ngừng lại, sau đó chảy ngược, cuồn cuộn đổ về Tú Xuân loan.

    Y lại bằng sức một người xoay chuyển càn khôn, khiến nước sông chảy ngược, từ đó hình thành một luồng 'thế' diệt sát hết thảy.

    Hai người không phải là đấu pháp thuật, mà là đấu khả năng khống chế linh lực trong khúc sông của mình; cùng với tinh, khí, thần và tâm lực bản thân.

    Hoàn toàn là thẳng mặt mà đến, không hề có chút thủ đoạn nào.

    Theo một ý nào đó, 'thế' cũng là một loại tâm cảnh, chính là dung hợp tư tưởng vào hình và thế của thiên địa núi sông, hình thành một thứ gì đó vượt xa 'lực'.

    Trần Cảnh vừa đi đã mang tư tưởng quyết không lùi lại, không thể thay đổi, giống như thiên địa càn khôn, pháp tắc luân hồi. Mà Hà Bá Phong Lâm độ lại mang tư tưởng nghịch chuyển, bất kính thiên địa, không tuân pháp tắc, giết chóc vạn vật, khiến nước sông chảy ngược. 'Hình' dung hợp với loại tâm tính này, đã hình thành một loại 'thế' thay đổi triệt để.

    Mặt sông êm đềm đột nhiên dậy lên những cơn sóng động trời, hai đầu sóng phương hướng bất đồng lao ra đụng vào nhau. Tình cảnh này giống như trên chiến trường, bộ binh hai bên đều cầm trường thương lao tới đối phương, không thể tránh né, khí thế làm cho người ta ngạt thở.

    "Ầm" một tiếng thật lớn, như là núi sập đất nứt, khiến mặt đất chu vi vài chục dặm quanh đó đều phải rung chuyển, rất nhiều thần linh đạo sĩ đang nhập định phải giật mình tỉnh lại. Bọn họ vội dùng pháp thuật nhìn về hướng phát ra âm thanh, chỉ thấy trên bầu trời nơi đó, linh khí tụ tập lại thành một vòng xoáy, hấp thu nguyên khí thiên địa phạm vi trăm dặm quanh đó.

    Nguyên khí tụ tập, hình thành một mảng mây đen lơ lửng xoay tròn trên không suốt ba ngày ba đêm.

    Trong vòng trăm dặm, thần linh, quỷ quái lẫn người tu hành đều chấn động, nhốn nháo bàn tán. Bọn họ đã sớm quen thuộc với Hà Bá Phong Lâm độ, lúc này thấy có người có thể cùng y đại chiến ba ngày ba đêm thì cảm thấy kinh ngạc vô cùng.

    Tại chỗ giao giới giữa Tú Xuân loan và Phong Lâm độ, Trần Cảnh cắm kiếm trên mặt đất, áo bào xanh tan nát, tóc đen tán loạn.

    Hồng đại hiệp sợ ngây người, mắt trợn tròn nhìn Hà Bá Phong Lâm độ phải thối lui.

    - Hà Bá gia chặn Hà Bá Phong Lâm độ!!
    Trong đầu nó quanh quẩn mãi một câu như vậy.

    - Hà Bá gia, Hà Bá gia, lui, bọn chúng lui rồi.

    Hồng đại hiệp cực kỳ hưng phấn, vừa vung vẩy Hải Hồn xoa và Lang Nha bổng trong càng vừa kêu to.
     
    Phiên Phiên likes this.

Share This Page