1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

[Hướng dẫn] Post bài đúng nơi quy định

Thảo luận trong 'Hướng dẫn - Ý kiến - Hỏi đáp' bắt đầu bởi Xanh Trời Xanh Nước, 6/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Xanh Trời Xanh Nước

    Xanh Trời Xanh Nước Vô danh tiểu tốt
    • 139/182

    • Hiển Lộ Thanh Danh
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    3,401
    Đây đây các bô lão, đây là một sơ đồ các box của diễn đàn để chúng ta post bài đúng nơi quy định này, xem cẩn thận kẻo không bị xóa mất bài thì không kiện được đâu đấy:

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    1. Đại Sảnh: nơi chứa những vấn đề chung của diễn đàn

    1.1. Nội quy - thông báo: Đây là nơi để các mod, các admin đăng những thông báo chung mang tầm toàn diễn đàn cho mọi người (ví dụ: bảo trì). Các thông báo riêng về một mảng nào đó (ví dụ thông báo về lương dịch truyện) thì sẽ đăng trong các box riêng, nhằm giúp mọi người dễ lọc thông tin hơn.

    1.2. Ý kiến - hỏi đáp: đây là nơi các bạn nêu những góp ý, những ý kiến hoặc những câu hỏi có tính chất toàn diễn đàn (ví dụ: sao không đăng ký được; sao không post bài được; góp ý để hoàn thiện các chức năng cho diễn đàn, v.v...)

    1.3. Tòa án: Khi bạn có tranh chấp với một người nào đó và muốn yêu cầu chúng tôi giải quyết, hãy đăng vấn đề đó ở đây.

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    2. Tầm thư các: Nơi chứa các dạng truyện: dịch, convert, tự sáng tác.

    2.1. Truyện dịch: Nơi chứa các thể loại truyện do thành viên của Tầm Hoan tự dịch.

    2.1.1. Hướng dẫn, hỏi đáp, góp ý: Nếu bạn có những ý kiến, những thắc mắc hoặc những góp ý nào đó về các truyện dịch của Tầm Hoan, hãy post ở đây.

    2.1.2. Truyện đang dịch: Đây là nơi chứa những truyện dịch chưa hoàn thành. Nếu bạn chỉ muốn đọc, bạn không cần phải đăng ký với ai, cứ vào là được. Nếu bạn muốn tự xắn tay áo lên dịch một truyện nào đó, hãy đăng ký với các mod của box Truyện Dịch trước, sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ có thể bắt đầu đăng những chương truyện mình dịch được vào trong này.

    2.1.3. Truyện hoàn thành: Nếu trường hợp truyện bạn đăng ký đã được bạn dịch hoàn thành và bạn đã đăng hết tất cả các chương của truyện lên, bạn hãy yêu cầu mod của box Truyện Dịch dời truyện của bạn từ mục Đang Dịch sang bên này. Và đừng quên, dịch hoàn thành một bộ truyện là sẽ được thêm phần thưởng đấy nhé.

    |

    2.2. Truyện sưu tầm: Nơi chứa những truyện sưu tầm từ bên ngoài, bao gồm cả truyện dịch lẫn truyện convert. Nếu bạn muốn tìm những truyện đang convert, hãy vào box Convert trong mục Đang Sưu Tầm, truyện đang dịch cũng tương tự. Nếu bạn muốn tìm những truyện Convert đã hoàn thành, hãy vào box Convert trong mục Hoàn Thành, truyện đang dịch cũng tương tự.

    Cách thức hoạt động của box này cũng giống với box Truyện Dịch: bạn đăng ký, và post truyện sưu tầm đúng nơi quy định.

    |

    2.3. Truyện sáng tác: Nơi đăng những truyện do thành viên Tầm Hoan tự sáng tác. Box này có thêm một mục Tản Văn để đăng những mẩu văn ngắn. Có khi nào sẽ có một cô nàng hoặc một anh chàng nào đó đăng tự truyện của bản thân, sau đó tìm người phù hợp kết đôi không nhỉ ?

    Box này cũng có cách thức hoạt động giống hai box trên.

    |

    2.4. Truyện convert: Nhà của các Con-Vẹt-Tơ trong Tầm Hoan. Dù là độc giả hay là converter, cũng có một lốc các danh hiệu đang chờ bạn đấy. Cố gắng lên!

    Box này cũng có cách thức hoạt động giống 3 box trên. Ừ thì dù sao truyện cũng chỉ có hai loại tiến độ là Đang Làm và Hoàn Thành thôi, cộng thêm một chỗ để độc giả phàn nàn/khen ngợi chủ thớt ấy mà.

    Và cũng xin nhắc lại, dù là dịch hay convert hay sáng tác, sưu tầm truyện, thì khi hoàn thành bạn vẫn sẽ có thêm phần thưởng đấy nhé. :56:

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    3. Box Giao Lưu: Đủ thứ trên trời dưới đất: tìm chồng tìm vợ tìm đồng bọn, chém gió chém bão chém theo team. Đừng nhầm nó với box Học Thuật bên dưới nhé, ở box Giao Lưu bạn có thể chém gió đủ thứ từ truyện, phim, nhạc đến game, thời trang, học hành, thậm chí bạn còn có thể lập bang phái để rủ nhau offline nhậu nhẹt quẩy quọ ngoài đời, nhưng box Học Thuật thì chỉ để chia sẻ những tài liệu tăng cường kiến thức theo hướng tích cực thôi (ví dụ: làm sao để không bị vợ đánh oan...).

    Nếu muốn bàn luận về một truyện riêng biệt nào đó, hãy vào trong mục Luận Truyện, ở đó riêng các khu cho các dạng truyện đấy.

    Còn không muốn bàn luận về truyện mà chỉ bàn luận chung chung về tình trạng chất lượng convert, dịch, hay tâm sự đôi chút về mấy boss nhà mình đang nuôi thì có thể vào mục Chuyện Trò Chém Gió. Ở nơi đó chúng ta đều là spammers. :44:


    Nếu muốn giao lưu văn nghệ thì sao ? Không lo, mục Góc Chia Sẻ có cả thơ, nhạc, phim, thậm chí là cả nơi riêng chia sẻ các tin tức nóng bỏng mà bạn có thể sẽ quan tâm nữa... Hãy để cho tâm hồn của chúng ta thăng hoa.

    Đương nhiên là chúng ta cũng có cả khu giải trí riêng để thỏa mãn nhu cầu bình luận/bàn luận/cá độ về bóng, game rồi. Nhắc tới thi đấu là nhắc tới cá độ. Và khi mùa bóng về, những đồng xu sẽ bay vào túi bạn, hay bay từ túi bạn vào ngân hàng của chúng tôi ? Hãy để thần may mắn trả lời. (ps: hôm qua SKT T1 và KT Rolster oánh một trận thật hack não, thánh Faker né kinh khủng quá...)

    Phần gần gần cuối của box này, sống trong giang hồ là sẽ có bang có phái, vậy cứ tha hồ đăng ký lập nhé, đủ điều kiện là thành lập được ngay. Ơ... Liệu có thể sẽ có bang Liên Minh Huyền Thoại hay bang Ăn Nhậu không nhỉ....?

    Đây, phần cuối của box đây: tự tạo cho mình một cái nhà riêng. Ở nhà riêng của bạn, chỉ cần tuân thủ đúng luật chung của diễn đàn thì bạn là trùm. Bạn có quyền cho phép ai vào tham quan hoặc bàn luận với bạn, hoặc cũng có thể cấm một người nào đó vào, chỉ cần ghi danh sách người mà bạn cấm ở bài đầu tiên cho mọi người dễ thấy là được. Ai bị cấm mà cứ vào quấy rối, bạn báo cho chúng tôi và người ấy bay ra đảo ngay tức thì. À, trong nhà riêng của bạn thì bạn muốn chửi mắng hay trù ếm ai tùy thích nhé, miễn đừng tag người bị chửi vào là được, chứ nếu họ thấy bạn đã chửi mà còn tag họ vào để cho họ tức xì khói, họ kiện bạn đả kích cá nhân là toi đó (không tag thì dù họ có tình cờ thấy được bài của bạn cũng không sao, vì đây là quyền lợi của bạn khi ở trong nhà riêng mà). Đương nhiên, luật chung của diễn đàn thì vẫn phải tuân thủ nhé.

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    4. Góc Học Thuật: nơi đăng những tài liệu góp phần tăng kiến thức cho mọi người (theo hướng tích cực). Trong box có ghi rõ các lĩnh vực rồi đấy, các bạn cứ post đúng nơi và đúng nội quy riêng của box là ok nhé.

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    5. Góc rao vặt: box này chia làm 3 khu vực: Buôn Bán, Rao Vặt Quảng Cáo. Vì sao có mục Buôn Bán rồi mà lại còn tạo thêm mục Rao Vặt thế nhỉ ? Vì ngoài buôn bán ra, người ta còn có thể rao vặt đủ thứ trên đời như trao đổi, xin, mượn, v.v... nữa mà.

    Hầu hết các box còn lại trong diễn đàn đều cấm post bài quảng cáo một sản phẩm nào đó, chỉ có mục Quảng Cáo trong box này là không thôi, cứ thoải mái nhé!
     
  2. Thanh Hương

    Thanh Hương Member
    • 119/124

    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    17,299

Chia sẻ trang này