1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Võng du Khi Đại Thần Gặp Đại Thần - Tác giả: Quỷ Quái Muội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 20: Lại làm chuyện xấu

    Hừ, biết ngay mà, cũng tại mình lúc trước xúc động đem bí mật làm lộ ra, thật là không sáng suốt chút nào. Nhưng giờ thì không cứu vãn được nữa rồi, hiện tại Lục Thủy Hàn đành ngồi trừng mắt nhìn màn hình không biết làm thế nào.

    Trong thế giới tiểu thuyết online, thân phận và hành tung của Mật Đại là sự kiện rất thần bí, ngay cả lý do bắt đầu sáng tác lúc trước, công ty Lôi Đình vì sào vẫn giấu kín, đó là vì muốn để cho nhóm tác giả và độc giả có chuyện mà giải trí lúc trà dư tửu hậu. Chỉ tiếc là giờ này, không chỉ có Lục đại thần ngốc mà hầu như ai cũng biết giới tính thật của Mật Đại rồi. Có điều mấy cái truyền thuyết bát quái từ trước về cô thì do không ai xác minh nên tới giờ mọi người hầu hết vẫn ù ù cạc cạc.

    Lục Thủy Hàn trong lòng hối hận muốn chết, hận không thể đem mấy người kia tẩy não cho bằng hết. Chỉ tiếc là anh không có cái năng lực ấy. Chính là bởi vì ý thức được chính mình đã làm hỏng chuyện, cho nên, khi được biết giữa Bạch Mặc Nhiên và Diệp Hân Mạch trước đó chuyện mắc mớ, cũng không có gan đi hỏi.

    Cô chịu giải thích, đã là nể mặt anh lắm rồi, làm sao anh dám cố ý tò mò chứ?

    Có điều, cô đã nói, giữa mình và Bạch Mặc Nhiên không có gì thì tức là không có gì. Lục Thủy Hàn nháy nháy mắt, cô gái này cao ngạo như vậy, ngay cả lừa anh cũng khinh thường không buồn làm.

    Thế nhưng, anh xử lý thế nào đây?

    Phải tài năng thế nào mới có thể mở cửa trái tim luôn khép kín của cô đây?

    Thở dài một hơi, đưa tầm mắt trở lại trên màn hình, đối phương đã phát hiện tiến trình phỏng vấn giữa hai người bắt đầu lạc đề, vì thế nhanh chóng lên tiếng.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: a xin lỗi nha! Lừa Đại, tôi nói nhiều rồi.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: khụ, chúng ta chuyển sang vấn đề tiếp theo đi? Anh đối với game Toái Thiên Tinh có ý kiến gì không?

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: đánh giá về Toái Thiên Tinh sao? Tôi tin là đa phần game thủ đều giống nhau thôi. Đầu tiên là yếu tố huyền ảo bám không sát nguyên tác, tiếp nữa là nội dung nhiệm vụ quá rời rạc, đặc biệt là về phương diện PK, tôi không hài lòng lắm.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: uhm, lúc trước tôi cũng có cảm nhận như vậy. Toái Thiên Tinh kỳ thật là được xây dựng nên để thoả mãn fan hâm mộ tác phẩm này, nhưng lại chưa được chăm chút kỹ lưỡng, lối hành văn phóng khoáng của tác phẩm quá tinh tế lại thần tình, khiến tôi rất cảm động. Cho nên khi biết được game này xây dựng dựa trên nguyên tác của Toái Thiên Tinh, tôi thực hết sức khó tiếp thu.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: không được, tôi lại nhiều lời rồi. [icon ngượng ngùng]

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: không sao mà. Tôi rất thích cùng người khác luận bàn về bộ tiểu thuyết này, và cả tác giả của nó nữa.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: vậy thì tốt rồi, kỳ thật trong nhóm phóng viên cũng có nhiều người thích tác phẩm Toái Thiên Tinh, nhưng không nghĩ đến Lừa Đại cũng thích. Mị lực của Mật Đại thật lớn nha!

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: sở thích thì đâu phân biệt tuổi tác và giới tính.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: đúng nha, nói nhỏ cho anh biết này! Ba tôi cũng đặc biệt thích xem tiểu thuyết này đó, ông ấy nói rằng rất thích nhân vật nam chính, rất là đàn ông. May mắn tôi còn chưa cho ông ấy biết, Mật Đại là nữ, hì hì…

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: ah, tôi lại quá khích rồi. Thật có lỗi, phóng viên gì mà lại nghiệp dư thế này, khiến anh ngươi chê cười rồi!

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: không sao.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: hắc hắc, Lừa Đại anh quả là phong độ! Đúng rồi, Lừa Đại, anh rất không hài lòng với phần PK trong game phải không?

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: nó chịu ảnh hưởng quá nhiều của các nhân tố bên ngoài.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: đúng vậy đúng vậy! Chế tạo trang bị và dược phẩm trong game yêu cầu quá! Căn bản không phải cao thủ thì không thể làm nổi, Lừa Đại, vừa nghe anh cũng chính là người trong nghề nha…

    Tiểu phóng viên server Thủy Tiên này cùng Lục Thủy Hàn bla bla một hồi, đã từ chỗ e ngại rụt rè chuyển sang tám chuyện không ngừng, năng lực bát quái thật khiến Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ bội phục.

    Lục Thủy Hàn nghĩ, dưới tay mình mà có nhân viên nữ nhiệt tình và hăng hái thế này, mảng tiểu thuyết tình cảm cùa anh sớm đã vượt qua đám tiểu thuyết kia rồi. Chỉ tiếc,hiện tại thật là … ! Xem chừng vài chục năm nữa cũng chẳng có ai được thế này đâu.

    Tiểu phóng viên trước mặt Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ lải nhải rất nhiều, tuy rằng Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ vẫn duy trì phong thái trầm mặc ít lời, nhưng chủ yếu vẫn có thể bị ép phải lên tiếng, bị tiểu phóng viên kia xoay như chong chóng.

    Tỷ như nhìn nhận về trang bị và kinh nghiệm chế tác trang bị.

    Tỷ như đối với PK, kỹ năng nắm giữ quy luật cơ bản là gì.

    Tỷ như đối với bang phái, anh giải thích thế nào về nghi hoặc giữa nhân số và sự cố.

    Tỷ như…

    Không thể không nói, tiểu phóng viên này tuy rằng nhiệt tình nhưng những chuyện nên làm hỏi lại một điểm cũng không thèm hỏi.

    Diệp Hân Mạch tắm rửa xong quay phòng, gặp ngay ai đó đang ngồi nhìn màn hình cười vui vẻ thì khẽ lắc đầu đi đến bên giường.

    Mà ai đó tiếp tục cùng tiểu phóng viên nói chuyện, hai người này đúng lúc nhàn rỗi, hai giờ qua đi rất nhanh. Mà tiểu phóng viên kia cũng rốt cục hỏi hết mấy vấn đề, liền phi thường hài lòng lôi kéo Lừa Đại đi xung quanh chụp ảnh lưu niệm.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: Lừa Đại, hôm nay thực cảm ơn anh.

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: không cần khách khí.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: nhờ chuyển lời cám ơn của tôi bà xã anh nữa nha.

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: haha, nhất định sẽ chuyển lời.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: a, đúng rồi, Lừa Đại, tôi có thể hỏi một chút về bà xã anh không?

    Lục Thủy Hàn giật mình trừng mắt nhìn.

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: gì vậy?

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: cái này, thật xin lỗi a… Tôi nghe nói, lần trước anh cùng bà xã tham gia thi đấu phu thê đã đem thuộc tính trang bị của người khác phá tan tác…

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã tôi là cao thủ dùng độc.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: mạo muội hỏi thăm, bà xã anh … phải chăng rất lợi hại?

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: cô ấy mới vừa chuyển lên cấp 136.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: thiên a! Như vậy mà hai người được á quân sao? Lừa Đại, anh thật mạnh a!!

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã so với tôi còn lợi hại hơn.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: bởi vì nàng ấy giỏi dùng độc sao?

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: việc này không tiện để lộ.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: ha ha, nghe thần bí quá nha! Xem ra cảm tình hai người rất tốt!

    Ai đó dừng một chút, quay đầu đưa mắt nhìn cô gái đang nằm đọc sách trên giường, sắc mặt sau khi tắm khẽ ửng hồng, giờ phút này thoạt nhìn có chút đặc biệt dễ thương và mềm mại, khiến trái tim anh như rời khỏi vị trí, khẽ run nhè nhẹ… Hít sâu một hơi, Lục Thủy Hàn quay người lại, tiếp tục gõ chữ.

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: đúng vậy.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: chính là, tôi nghe nói trong server của anh có một game thủ nữ rất xinh đẹp đang theo đuổi anh, phải không?

    [tư liệu] Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã tôi so với nàng ta còn xinh đẹp hơn.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh01: thực sao? Không phải có rất nhiều người nói nàng là…

    Lục Thủy Hàn nhíu nhíu mày, tiểu phóng viên này đúng là không phải bà tám bình thường.

    [tư liệu] Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01: thật xin lỗi, tôi chỉ là có chút hiếu kỳ, nghe nói bà xã anh cấp bậc thấp, hơn nữa danh tự rất đặc biệt.

    Lần này, ai đó không ngừng nhíu mày, cấp bậc thấp thì sao, nhưng người khác luôn mắng nàng là nhân yêu. Không được, phải ngăn chặn mấy cái miệng ngu ngốc kia mới được… Tỷ như…

    Đương lúc ai đó cười gian tắt máy tính, leo lên giường, Diệp Hân Mạch bị vẻ mặt quỷ dị của anh dọa cho hết hồn. “Anh định làm gì?”

    “Hân Mạch…” Ai đó kéo dài giọng nghe hết sức điêu, đến sáp bên cạnh cô, khuôn mặt tuấn dật mang theo nụ cười lấy lòng. “Hôm nay anh đã được đệ nhất rồi đó!”

    “Sau đó thì sao?”. Hân Mạch chớp mắt,trong lòng run run, tên này định mè nheo cái gì đây không biết? Nhưng ở ngoài mặt, cô nàng vẫn cố ra vẻ bình tĩnh.

    “Tất nhiên, đại gia đây muốn được thưởng rồi…”. Lục đại thần nheo nheo mắt, trề môi trông rất là xảo quyệt, tay Hân Mạch tự nhiên phát run.

    Thật lâu sau, cô nàng mới trừng mắt đem da gà nổi đầy trên tay cương quyết thu trở về. “Anh muốn thuởng cái gì đây?”

    “Uhm… anh còn chưa nghĩ ra…” Lục Thủy Hàn tiếp tục cười toe toét lấy lòng, thấy cô nhíu mày, lập tức lại bổ một câu: “Nếu không thì thế này đi? Em phải đáp ứng anh, nếu như ngày mai có phát sinh chuyện gì, em cũng ngàn vạn lần không được cáu với anh!”

    Diệp Hân Mạch nheo con ngươi, xem xét tình hình cụ thể một hồi, trong đầu vòng vo suy nghĩ, lại không biết anh rốt cuộc muốn làm gì, chắc phải xấu lắm mới phải xin được tha thứ trước thế. “Anh mau nói đi!”

    “Cái này… Ngày mai sẽ biết…”. Ai đó chột dạ liếc mắt sang chỗ khác, ngón tay không ngừng xoắn đuôi tóc cô. Vì muốn tránh làm kế hoạch thất bại, ai đó quyết định tiên hạ thủ vi cường. “Này!! Anh đếm tới 3, em không phản đối thì coi như là đồng ý rồi nha…”

    Không đợi Hân Mạch tiêu hoá xong ý tứ đó, Lục Thủy Hàn ngay lặp tức đếm: “3, 2, 1…”

    Thời gian cách không đến 0. 0001 giây.

    “…” Hân Mạch há hốc mồm, không phản ứng kịp. Biết mình bị đùa giỡn bèn hung hăng liếc nhìn thủ phạm một cái, gấp sách lại, lôi chăn mền ra, nằm xuống chuẩn bị đi ngủ.

    Ai đó lập tức theo đưôi cũng nằm xuống, ôm lấy cô. “Này, này. Em lại không thèm để ý đến anh…”, vẻ mặt vô cùng ủy khuất.

    Mặc kệ anh.

    “Hăn Mạch…”

    Tiếp tục mặc kệ anh.

    “Em mà còn không để ý đến anh, anh liền hôn em nha!”

    Nhắm mắt, đi ngủ.

    “Em thế nào có thể không để đến ta? Thế nào có thể, thế nào có thể…”. Thao thao bất tuyệt một hồi…

    Rốt cục, lỗ tai Hân Mạch không chịu nổi. “Anh mau đi tắm đi.”

    Aha! Ai đó ở trong lòng làm tư thế chiến thắng, rồi mới ngoan ngoãn bò xuống giường đi tắm sau đó chui vào trong chăn, hưởng thụ nhuyễn ngọc ôn hương trong lòng.

    Ngày thứ hai, Hân Mạch như cũ ngủ thẳng đến lúc tự nhiên tỉnh, bận rộn xong, online. Đang muốn như trước kia treo máy đào đất, trên kênh [thế giới] đột nhiên hiện ra mấy cái tin tức khiến cô nàng trợn mắt há mồm.

    [thế giới] Ải Tử: ta thấy Lừa Đại đang thực hạnh phúc!!

    [thế giới] Đốt Hương: ta khóc nha, vì sao ta không có vận khí tốt giống Lừa Đại vậy?

    [thế giới] Lạp Lạp Lạp: Sinh Hoạt 0322 thực sự là mỹ nữ nha!!

    [thế giới] Ma Nữ Đầu Bạc: thảo nào Lừa Đại không vừa mắt Hồng Phấn Nữ Lang, hoá ra là do bà xã Lừa Đại có khí chất như vậy.

    [thế giới] 419: nói thật, bà xã Lừa Đại tuy rằng không xinh đẹp, nhưng cũng chẳng kém gì cái cô Hồng Phấn Nữ Lang kia!! Cùng là chim trên trời, cá dưới nước mà thôi.(cái này chắc ý nói mỗi người một vẻ hay sao ấy. mềnh đoán thía thui.^^)

    [thế giới] Luyến Thiên Tinh Quang: nè nè, Thiên Vũ ngươi buồn bực gì nào! Thế nào, thế nào, ta đã nói Sinh Hoạt là mỹ nữ mà?

    [thế giới] Luyến Thiên Tiểu Phong: hắc hắc, Sinh Hoạt mỹ nữ quả nhiên đẹp quá đi! Ta thực là càng nhìn càng thích nha!

    [thế giới] 14/7: nói nhảm, Lừa Đại cũng rất soái đó chứ! Bọn họ thực xứng đôi.

    [thế giới] Tiểu Cuồng Cuồng: Lừa Đại thực có phúc nha.

    [thế giới] Ta Tới Góp Vui: này nha, Thiên Đường bang có ai còn dám nói bà xã Lừa Đại là nhân yêu không hả? Ta nhổ vào!! Thực không phải khí chất bình thường, thảo nào Lừa Đại không muốn để bà xã mình ra mặt. Chắc là sợ nhiều người hâm mộ quá đây mà. Ha ha.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 21: Trường trường cửu cửu

    [thế giới] Hiểu Hiểu Hiểu Hiểu: xì, không phải chỉ là một tấm hình sao? Các người ai đã nhìn rõ chứ?

    [thế giới] Ta Tới Giúp Vui: ta nói nè, Thiên Đường bang mấy người rốt cuộc là nghĩ thế nào hả? Bà xã Lừa Đại rốt cuộc đắc tội gì với mấy người?

    [thế giới] Luyến Thiên Tiểu Phong: ta đây lại thấy chẳng qua là mấy kẻ bất nam bất nữ nên mới ghen tị a, ghen tị a ghen tị a…

    Vì thế, nhờ một câu của cô nàng Hiểu Hiểu Hiểu Hiểu kia mà kênh [thế giới] lại được một hồi chiến tranh nước miếng. Diệp Hân Mạch một tay nâng má, khẽ chớp chớp hàng mi nhìn rất lâu, thế nào cũng không thấy bọn họ nói ra đã thấy hình mình ở đâu, cảm thấy có chút tức tối, liền đem giao diện game thu xuống thanh công cụ, lên diễn đàn nghe ngóng.

    Box Mua – bán, không có.

    Box Hỏi – đáp, không có.

    Box Tình cảm, không có.


    Trước máy tính, gương mặt trắng trong thuần khiết chậm rãi hiện lên ý nghi ngờ, này nha rốt cuộc là tấm hình được post ở đâu vậy?

    Hình ảnh thì không tìm được, nhưng lại tìm ra một đống bát quái. Diệp Hân Mạch tìm tìm một hồi, liền đắm chìm trong mớ truyện tình cảm trong chuyện xưa, trong lòng có chút an ủi, dù sao, mấy thứ này cũng có thể đem về làm tư liệu sáng tác!

    Lượn lờ trên diễn đàn cả một buổi chiều, Hân Mạch rốt cục mới nghĩ đến mục đích ban đầu của mình. Vì liền ngáp dài một cái, lại tìm kiếm khắp nơi. Cuối cùng mới tìm tới được chỗ liên quan đến sự kiện này.

    Cư nhiên là ở ngay phần những chủ đề được nhiều người theo dõi nhất!!!

    Hân Mạch hắc tuyến đầy mặt. Phần đó chiếm tới nửa cái màn hình, sao cô có thể không để ý chứ?

    Ném con chuột qua một bên, Diệp Hân Mạch ôm ngực nghiêng đầu ngắm nghía cụ thể tấm hình. Thật không biết là nên khen ngợi người trong ảnh hay là nên khen ngợi kỹ thuật của người xử lý tấm hình này đây.

    Không sai, tất nhiên là kỹ thuật. Hình cùng người thật không phải quá khoa trương chứ khác nhau rất nhiếu.

    Hình ảnh chỉ chụp đến vai, người con trai nét mặt tuấn tú, mày sắc như kiếm, mắt sáng như sao mâu, mũi vừa thẳng vừa cao, liếc mắt thôi cũng ánh lên kim quang. Khoé miệng vốn có nụ cười mờ ám, giờ phút này lại cứng rắn như băng, cả khuôn mặt mười phần anh khí— vì thế so với vẻ mặt tươi cười lúc bình thường của Lục Thủy Hàn hoàn toàn khác nhau, thế cho nên Hân Mạch nhìn một lúc mới ra.

    Mà mỹ nhân trên hình, khuôn mặt đã được dùng hiệu ứng làm cho mơ hồ tới một nửa, nửa kia lại bị làn tóc mây che khuất gần hết, điểm nhấn duy nhất trên gương mặt ấy chính là làn môi có một vẻ đẹp diễm lệ mê người. Hai người ở cùng một chỗ, cô gái tuy rằng trông rất mông lung nhưng quanh người dường như phát ra một loại khí chất so với người con trai còn đặc biệt gấp mấy lần,chẳng trách xem hình xong ai ai cũng khen Sinh Hoạt 0322 không ngớt lời

    Nhưng tấm hình và người thật khác biệt khá lơn, đến Diệp Hân Mạch xem xong còn chẳng nhận ra nữa là người khác

    Trên góc của bức ảnh là một dòng chữa viết theo kiểu thư pháp như rồng bay phượng múa: “Chốn dừng chân của quán quân giải thi đấu cá nhân….” (đoạn này thật không biết để thế nào cho văn vẻ hơn, chỉ có thể hận bản thân bất tài.huhu)

    Diệp Hân Mạch @_@.

    Kích vào dòng chữ đó liền hiện ra một cửa sổ khác với tiêu đề: “Phỏng vấn mỗi kỳ một nhân vật kỳ 6 – Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ” bên cạnh là tên tác giả: Phóng Viên Toái Thiên Tinh 01 – Thuỷ Tiên. Diệp Hân Mạch cuối cùng cũng biết thế nào là hồi ký, không khỏi vừa bực vừa buồn cười.

    Không thể không nói, cô bé kia hành văn khá tốt, nếu so sánh với một phóng viên vào nghề chưa lâu thì không hề thua kém. Những vấn đề đặt ra cùng câu trả lời của khách mời sắp xếp rất hợp lý, trình bày rõ rằng mạch lạc khiến người ta vừa xem đã hiểu ngay.

    Mà điều khiến Hân mạch và mọi người chú ý lại là vấn đề cô bé này hỏi nhiều nhất chính là chuyện về Sinh Hoạt 0322

    Tiểu ký: tôi nghe nói phu thê Lừa Đại tham gia giải đấu phu thê đã đem trang bị của cặp đôi quán quân phá cho hỏng luôn phải không?

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã tôi là cao thủ dụng độc đó.

    Tiểu ký: bà xã anh lợi hại lắm sao!?

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: cô ấy mới vừa chuyển lên cấp 136.

    Tiểu ký: trời đất! Vậy mà hai người vẫn giành á quân sao? Lừa Đại thật là mạnh!

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã tôi thật sự rất lợi hại.

    Tiểu ký: bởi vì cô ấy giỏi dùng độc sao?

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: thật có lỗi, chuyện này tôi không tiện để lộ.

    Tiểu ký: ha ha, nghe thần bí quá! Anh cùng bà xã cảm tình có vẻ rất tốt!

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: uh.

    Tiểu ký: tôi mới nghe nói trong server cũng có một mỹ nữ đang theo đuổi anh phải không?

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: bà xã tôi so với cô ta còn xinh đẹp hơn nhiều.

    Tiểu ký: Thật sao? Nhưng có rất nhiều người nói cô ấy là nhânyêu! Nghe nói cô ấy không quan tâm việc thăng cấp, hơn nữa danh tự lại…..

    Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ: chúng tôi quen nhau trên Toái Thiên Tinh là sự thật. Danh tự của cô ấy cũng bình thường mà. Cả hai đều vì rất thích Mật Đại nên mới sống cùng nhau. Cô ấy là người trầm mặc, không thích nhiều lời, cũng không thích tranh giành với người khác, tôi thật sự thích nhất điểm này ở cô ấy. Vì vậy thật sự không muốn nghe thấy lời đồn đại kia thêm nữa.

    Tiểu ký: thật xin lỗi, là do tôi vô ý, anh nhắc mới nhớ tài khoản QQ của Mật Đại chính là Sinh Hoạt 0322, không trách vợ chồng anh thân thiết đến vậy, hoá ra là vì có cùng sở thích!

    Vừa nói đến bà xã, biểu tình của Lừa Đại liền phi thường kích động. Qua biểu hiện đó, chúng tôi đó có thể thấy được, anh ấy hẳn là hết sức, hết sức yêu bà xã mình — Sinh Hoạt 0322. Sau thời gian dài năn nỉ đeo bám, Lừa Đại rốt cục đã đáp ứng đưa một tấm hình cho tôi. Thấy tấm hình đó, tiểu ký tôi liền sợ ngây người. Thật là xứng lứa vừa đôi! Tình ý nồng nàn!

    Không nghĩ đến Sinh Hoạt 0322 thực rất có khí chất, Tiểu Ký lúc ấy trong đầy chợt nảy ra suy nghĩ này. Từ trước đến nay, tôi vẫn cho rằng ngườixinh đẹp là do trời sinh, cho dù có khí chất thể nào cũng bị vẻ ngoài kia lấn át,nhưng tôi phải thừa nhận mình đã bị Sinh Hoạt 0322 làm cho rung động và dần thay đổi suy nghĩ trước kia.

    Được Lừa Đại đồng ý, tôi có đem ảnh của Lừa Đại và bà xã chụp chung đưa cho biên tập xem thử, cô ấy xem xong thì vô cùng cảm động, muốn đem tình yêu của hai người họ chia sẻ với mọi người, cũng hi vọng tình cảm của họ được bền lâu trường trường cửu cửu, vĩnh viễn ngọt ngào…

    Xem xong, Diệp Hân Mạch nói không nên lời. Dù trong lòng biết rõ, anh là muốn bịt miệng mấy kẻ vẫn lải nhải nói cô là nhân yêu, công khai quan hệ của hai người cũng là muốn tuyên bố quyền sở hữu. Thế nhưng cái chuyện bịa này cũng thật lắm công phu, dàn dựng đâu ra đấy…..

    Cái gì mà hai người vì cùng yêu thích Mật Đại nên mới ở cùng một chỗ, cái gì mà “tôi rất thích cô ấy” linh tinh, làm sao lại nói ra những lời đó được chứ? Quả nhiên là phong lưu thành tính, mở miệng là lời ngon tiếng ngọt cứ tuôn ra ào ào. Yêu một người đơn giản vậy thôi sao?

    Cuộc phỏng vấn này tầm ảnh hưởng thật không nhỏ, nhìn qua nhìn lại, số lượng comment cũng đã dài hơn 300 trang mà vẫn không ngừng tăng thêm. Có lẽ bởi vì game thủ thích Mật Đại rất đông, cho nên đối với một đôi vì cùng yêu thích Mật Đại mà nên duyên vô cùng có hứng thú. Hơn nữa tình yêu từ mạng đến đời thật có khá nhiều trắc trở thế nên người người đều ái mộ.

    Vô số lời chúc phúc đè bẹp vài cái comment khiếm nhã.

    Không còn ai nói gì về danh tự Sinh Hoạt 0322 nữa, bởi vì Sinh Hoạt 0322 đại diện cho Mật Đại, là tinh thần của Toái Thiên Tinh. Còn ai dám nhiều lời nữa đây.

    Cũng chính nhờ cuộc phỏng vấn này mà số người hâm mộ Mật Đại lại càng nhiều thêm, ai cũng nhao nhao đòi đi đọc tác phẩm của Mật Đại, phỏng chừng có thể lập thêm một fanclub trong game luôn.

    Không thể không nói, khoá phục thi đấu lần này của Toái Thiên Tinh thành công rực rỡ.

    Diệp Hân Mạch ngồi đọc từng lời chúc phúc, trong lòng không rõ là có tư vị gì nữa. Chỉ cảm thấy trái tim cứ nhảy lên liên hồi không khống chế được, còn có chút đau nhói…..

    Lúc Lục Thủy Hàn trở về thấy Hân mạch nhăn nhó ôm ngực rồi lại cố chấp nhìn chằm chằm màn hình máy tính, thấy anh về cũng chỉ quăng cho có nửa cái liếc mắt thì không khỏi chột dạ.

    Bộ dạng này là giận hay không đây?

    “Hân mạch….”. Ai đó nhẹ chân nhẹ tay chạm tới từ phía sau, thấy đúng là cô nàng đang xem mấy lời bình luận.

    “Uh?”. Giống như ngày thường, giọng điệu có phần lạnh nhạt.

    “Giận saoi?”. Bàn tay khẽ ôm lấy gương mặt nhỏ nhắn, da thịt trời sinh màu đồng tương phản với nước da trắng nõn khiến thị giác khó chịu. Hân Mạch bất mãn liếc nhìn, đang muốn đẩy tay anh ra tiếp tục xem bình luận. Ai đó dễ kích động, vội xoay nhẹ chiếc ghế, nhìn cô chằm chằm: “Này! Hôm qua không phải em đã đồng ý rồi sao, không được giận …”. Tuy rằng lần này là anh làm chuyện xấu nhưng nhất quyết không thể nhận sai được…

    “Anh mau đi nấu cơm đi”. Hâm Mạch bị nhìn chằm chằm, không kiên nhẫn nói.

    “Hả?”. Lục Thủy Hàn ra sức chớp mắt, thấy người ta vẫn hờ hững liếc mình thì đầu óc quay vòng vòng, đột nhiên nhếch miệng cười: “Ha ha, em không giận nha!”. Lời này khiến đôi mắt ai kia mặc kệ khiếm nhã mà trừng lớn, nhìn như phóng dao.

    “Được được, không giận là tốt rồi, giận nhiều sẽ mau già đó nha….”. Lục Thuỷ Hàn thấy cô không có nửa điểm cáu giận thì vô cùng vui vẻ, ôm lấy khuôn mặt nhỏ, nhẹ nhành hôn một cái trên trán sau đó tung tăng đi ra cửa…

    Còn người ngồi trên ghế lại ngây ngẩn cả nửa ngày.

    Đến khi hoàn hồn mới phát hiện mình lại bị chiếm tiện nghi. Thật là tức chết.

    Hai người bọn họ, thực sự có thể trường trường cửu cửu sao?

    Chẳng cần danh phận, hai người vẫn có thể cứ như vậy mà ở bên nhau sao?

    Diệp Hân Mạch thế nào cũng sẽ không thừa nhận, mình đang nghĩ tới việc nếu một ngày kia hứng thú của anh với cô không còn, anh sẽ rời bỏ cô mà đến bên người phụ nữ khác ôm ấp yêu thương, trong lòng bỗng vô cớ sợ hãi.

    Những lời chúc phúc kia giống như thần chú, quấn chặt lấy Diệp Hân Mạch, nhưng bản thân lại không muốn thoát ra. Các đồng chí à! Các đồng chí đã bị lời nói của tên kia mê hoặc cả rồi, hắn ta là một kẻ bất hảo, vô sỉ, trăng hoa lắm đó, không đáng tin chút nào. Tôi đây chẳng muốn cùng hắn trường trường cửu cửu đâu nha!

    Diệp Hân Mạch trong lòng hò hét, nhưng mà rốt cuộc cũng không dám lên tiếng. Ngay lúc cô nàng còn đang ngây ngẩn, ai đó đã nhanh nhẹn nấu nướng xong xuôi.

    “Hân Mạch à, ăn cơm thôi~!”

    Trên bàn cơm, Lục Thủy Hàn cao hứng gắp đồ ăn tới tấp vào bát Hân Mạch. Người ta không nổi giận phải chăng là vì đã bắt đầu chấp nhận mình? Nói như vậy thì phải cấp tốc tấn công thôi

    “Này, Hân Mạch, sắp hết năm rồi đó.”

    “Uh.”

    “Em định thế nào?”

    Định thế nào ư? Diệp Hân Mạch vùi đầu vào bát cơm lặng lẽ thất thần. Trước kia dịp cuối năm mình thường làm gì nhỉ? Đều là ở trong thư viện trường vùi đầu đọc sách, sau đó về ký túc xá cô đơn ôm chăm mền trừng mắt nhìn trần nhà mong sao cho thời gian trôi qua nhanh đi. Sau khi tốt nghiệp thì cả ngày ngủ nướng, xế chiều mới ra khỏi giường, ăn cơm rồi lại online xem người ta đón năm mới…. Cô, còn có thể định thế nào đây?

    “Nếu không có dự định gì thì cùng anh về nhà đi?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 22: Nói hết lời

    “Không đi.” Thanh âm thanh lãnh trả lời như chém đinh chặt sắt.

    Lục Thủy Hàn ngẩn người, lập tức đem miếng cơm nuốt xuống dạ dày, làm nũng nói:”Đi đi mà!”

    “Mau ăn cơm thôi.”

    Tuy là chặn họng được Lục Thủy Hàn ngay lúc đó, nhưng lại không thể ngăn cản được ai đó cả đêm lèo nhèo, dùng các loại lý do nhằm dụ dỗ và gạ gẫm Hân Mạch cùng mình về nhà đón năm mới, nhưng tất cả đều vô dụng, cô nàng tựa hồ rất quyết tâm, nhất định không chịu cùng anh về nhà.

    Tận đến khi hai người đã lên giường chuẩn bị đi ngủ, ai đó rốt cục mất kiên nhẫn, trong bóng tối dùng hơn phân nửa thân thể ghì chặt Hân Mạch, tư thái vô cùng khẩn trương bức cô phải đối mặt. “Vì sao lại không chịu về nhà cùng anh?”

    Diệp Hân Mạch chống hai tay trên ngực người đối diện, hô hấp vẫn rất vững vàng, không có nửa điểm bối rối.

    Lục Thủy Hàn thậm chí còn cho rằng Hân Mạch đã ngủ mất rồi cơ.

    “Giao thừa, là thời điểm gia đình đoàn viên.” Mặc kệ Lục Thủy Hàn đang khăng khăng áp chế, rất lâu sau đó, lâu đến mức hai người tựa như đã quên mất cả thời gian. Câu trả lời mới từ từ truyền tới…

    Lục Thủy Hàn trong khoảnh khắc đờ đẫn, lập tức rời ra, đem cô nàng gắt gao ôm chặt.

    “Em, em có thể coi ba mẹ anh cũng như ba mẹ em…..”

    “Cái này… dù sao cũng không thể…”

    Cảm giác bất lực quấn quanh Lục Thủy Hàn, anh chỉ có thể gắt sao ôm chặt người trong lòng, hi vọng có thể đem nỗi lòng mình thông qua hơi ấm cơ thể mà truyền cho cô. Mẹ anh từng nói, cô gái này cô đơn hơn anh tưởng rất nhiều. Còn anh lại chỉ cho rằng, đây chẳng qua là tính tình lạnh nhạt, hoá ra lại là do bị người ta bỏ quên quá lâu mà thành.

    Cô từng nói, tất niên là ngày gia đình đoàn viên.

    Cô hẳn cũng từng hi vọng, tất niên được đoàn viên với gia đình.

    Chỉ cần một gia đình đầy đủ, tuy đạm mạc mà ấm áp tiếng cười, như vậy là đủ sao?

    Có lẽ, vì ngày ngày cô độc nên cô ấy mới chọn che mắt bịt tai, không suy nghĩ gì hết.

    Đêm dài, tĩng lặng như nước.

    Một nam một nữ ôm nhau, đêm đã gần tàn mà chưa ngủ.

    Đột nhiên Lục Thuỷ Hàn lặng lẽ rời giường, Hân Mạch có thể cảm thụ đượn nụ hôn anh đặt trên trán mình, còn có ngón tay vụng về giúp mình kéo chăn, ôn nhu hết sức. Đến tận khi cửa chính vang lên tiếng lách cách rồi đóng lại, Hân Mạch mới chậm rãi mở mắt.

    ………….

    Cô không nhớ nổi giọng nói của cha, cũng không còn nhớ mẹ trông như thế nào nữa. Ký ức duy nhất về họ chỉ còn là chút tàn tích còn sót lại về những cuốn sách cổ và ánh nhìn chán ghét. Hân Mạch không hề trách họ, chẳng ai có lỗi hết. Điều đáng tiếc nhất chỉ là bản thân lớn lên quá chậm chạp, không thể cứu vãn bi kịch mà thôi.

    Bản thân cũng không kịp cảm ơn người đó.

    Nếu như không gặp được người đó, liệu bản thân có thể tồn tại đến ngày hôm nay không?

    Rõ ràng cô vẫn nợ người ta một tiếng cảm ơn,

    Bạch.Mặc.Nhiên. Không phải sao?

    Suy nghĩ mông lung một hồi, Hân Mạch ngủ quên lúc nào không hay. Lúc tỉnh lại đã là ba giờ chiều ngày hôm sau.

    Cứ theo lẽ thường ăn cơm, giặt đồ rồi lại mở máy chơi game. Vừa online đã thấy một tin nhắn khiến Hân Mạch giật mình ném hết mớ suy nghĩ tối qua ra sau đầu.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: em là Diệp Hân Mạch phải không?

    Diệp Hân Mạch ngơ ngác lục tìm trong trí mnhớ mấy lần, thật sự không hề nhớ rằng mìnhcó đây dưa gì với người này. Bản thân có thể đảm bảo chính mình không ra cổng trước, không bước cổng sau, có khi nào lại chọc giận tên này để bây giờ người ta tìm đến tận nơi thế này?

    Tự kỷ một hồi, Diệp Hân Mạch do không tìm được lý do nào khả thi khiến nam nhân này tìm đến mình nên mặc kệ, bỏ về sân sau thu thập dược liệu.

    Đang lúc muốn sáng tác thêm chút ít thì trên màn hình lại có tin nhắn gửi tới.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: anh chờ em đã rất lâu.

    Chờ đã lâu…

    Diệp Hân Mạch bĩu môi, ai mượn anh chờ. Sau đó đưa cốc lên miệng uống nước.

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322:?

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, anh thích em.

    “Phụt…” Một ngụm nước không chút thương tiếc phun thẳng vào màn hình. Hân Mạch mặt đầy hắc tuyến, tên này đầu óc có vấn đề à?

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: hai năm qua, anh một mực tìm kiếm tin tức, nhưng không có manh mối.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: chỉ tiếc là, hắn ta so với anh sớm hơn một bước. Sớm biết thế này, anh nên ngay lúc hai người ly hôn liền kéo em đi kết hôn.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, anh thục sự rất thích em. Dù biết không có mấy hi vọng nhưng anh vẫn muốn đựơc quang minh chính đại nói cho em biết rằng anh thích em, muốn bảo vệ em.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, em biết không? Lúc anh biết em chính là người mình tìm kiếm, anh thực sự vô cùng cao hứng…. Nhưng cũng rất khó chịu.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: anh không dám nói với bất kỳ ai, bởi lẽ ai biết chuyện cũng sẽ nghĩ anh bị điên mất rồi. Chính anh cũng cảm thấy mình như vậy, nhưng anh thực lòng cam tâm tình nguyện…. (bạn này tình nguyện điên xao…:z17:1:)).

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, em nói xem anh nên làm thế nào để thoát khỏi em đây? Anh thích em, vô cùng thích em, thích em chẳng vì lý do gì hết….



    Một đống tin nhắn thi nhau hiện lên trên màn hình.

    Diệp Hân Mạch híp nửa con ngươi, thật sự nghĩ không ra, người biết mình từ hai năm trước rốt cuộc là ai, không phải lúc đó cô vừa mới tốt nghiệp sao?

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: anh là ai?

    Vừa mới nói điên cuồng, đối phương đột nhiên trầm mặc vài giây, sau đó mới gửi đến một câu.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, em chịu để ý anh sao?

    Diệp Hân Mạch trợn trắng mắt.

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: đề nghị anh đi tìm người khác mà gửi thư tình nha!

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: anh biết là em sẽ không tin, ngay cả bản thân anh cũng không tin nổi, nhưng….

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: nhưng anh thật sự không có nói dối. Hãy tin anh, anh thật lòng thích em mà….

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: tôi đang bận, tạm biệt

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ:=== =====

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ:=== =====



    Luyến Thiên Thiên Vũ không ngừng lải nhải, Diệp Hân Mạch đạm đạm đưa mắt nhìn, mở văn bản đang làm dở, thôi thì sáng tác vậy.

    Cửa ngoài phòng khách vang lên tiếng đóng mở, kéo Hân Mạch trở lại thế giới thực, khẽ nhìn trời xoa xoa cổ. Lát sau, thân hình cao lớn phủ kín tầm mắt, bàn tay ấm áp nhẹ đưa đầu cô dựa vào bụng mình, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp hai bả vai. “Mệt không?”

    Thanh âm trầm thấp dễ nghe, hết sức mê hoặc.

    “Có một chút.” Diệp Hân Mạch nhắm mắt lại, hưởng thụ dịch vụ massage miễn phí.

    “Em thật là, không chịu chiếu cố thân thể mình gì hết”. Lục Thủy Hàn nhẫn nại thở dài, bất giác, trong giọng nói chứa đầy yêu chiều. “Còn không mau viết đi? Buổi tối chúng ta ra ngoài ăn cơm.”

    “Làm gì?”

    “Không cho phép từ chối, biết không”. Khuôn mặt tuấn dật bỗng nhiên áp qua, đôi mắt hắc bạch phân minh kia viết rõ rành rành: em mà dám nói không, anh sẽ khiêng em đi đó!!

    Hân Mạch bất mãn cau mũi, nhăn nhó nói: “Biết rồi.”

    “Hì hì, thế này mới ngoan”. Đôi môi đưa qua, thơm trộm một cái lên má HânMạch, bàn tay cũng không yên, khoái trá xoa đầu cô, rồi xoay người đi làm gì đó. “Mau mặc quần áo nào, viết xong chúng ta sẽ xuất phát!”

    “Làm gì cơ?” Cũng không phải đi dập lửa cứu người, gấp cái gì mà gấp?

    “Hehe, đến nơi em sẽ biết.” Ai đó sử sức vùi đầu, không dám quay lại để lộ gương mặt tươi cười gian trá của mình.

    Quên đi, có ăn là tốt rồi, đi sớm một chút cũng chẳng sao.”Uh”. Hân Mạch lúc này rất ngoan ngoãn trả lời.

    Quay trở lại với giao diện game, trên khung đối thoại kia có một Luyến Thiên Thiên Vũ đang “nói hết lời”.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, xin em đó, đừng không để ý đến anh như thế mà.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: em không thấy anh đáng thương sao?

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, cùng anh gặp mặt một lần đi được không? Gặp mặt em sẽ biết anh là ai.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: anh thích em, dù cho tình cảm đó hết sức hèn mọn, anh vẫn thích em. Vĩnh viễn không hối hận.

     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 23: Không chấp kẻ điên

    Diệp Hân Mạch lắc đầu, nhanh chóng thoát khỏi game. Không rõ vì sao, bản thân đột nhiên lại có cảm giác giật mình Thực là quỷ quái, có người nói với mình những lời này, rốt cuộc phải làm sao mới tốt?

    Bị ai đó bắt phải xuất môn, đại khái là lần này Lục Thuỷ Hàn muốn tới một nơi khá xa, nên tự mình lái xe.

    Đương lúc Hân Mạch ngồi dựa vào ghế đếm cây bên đường đến phát buồn ngủ thì Lục đại thần cũng rẽ vào một bãi đỗ xe. Vừa bước xuống lại thấy cảnh vật lạ hoắc.

    “Đây là đâu?”

    “Thế nào, sợ anh đem em đi bán hả?”. Ai đó nhe răng cười hì hì, rất tự nhiên mà nắm lấy tay Hân Mạch, kéo cô vào một nhà hàng cách đó không xa.

    Trên tấm biển hiệu của nhà hàng treo đầy đèn neon màu sắc rực rỡ, chữ viết thì như rồng bay phượng múa, đứng hai bên cửa chính là hai cô gái xinh đẹp mặc kimono màu hồng dịu dàng chào hỏi khách. Hân Mạch đang lúc mờ mịt liền bị đẩy vào trong.

    “Ha, nơi này chính là nơi có nước ép trái cây nguyên vị Nhật Bản đó!”. Lục Thủy Hàn đem Hân Mạch kéo vào một chiếc bàn cạnh góc tường, cười hì hì.

    Diệp Hân Mạch liếc qua khách nhân ở những bàn khác, không hề hứng thú vuốt mái tóc dài: “Em muốn ăn đồ nấu chín cơ.”

    Ai đó nhất thời bị nghẹn, thở không ra hơi, đỏ mặt tía tai vặn lại: “Này! Dù sao thì em cũng không đến nỗi không ăn nổi đồ ăn Nhật Bản đấy chứ?”

    “Ăn sống thói quen của người nguyên thuỷ.”

    “Uhm, ở đây cũng không phải chỉ có cá sống, nếu không muốn, em có thể ăn mì mà…”. Ai đó bị nghẹn họn cả nửa ngày mới thốt ra được một câu không hề có tính uy hiếp, thuận tiện báo với phục vụ mấy món muốn gọi.

    Hân Mạch lạnh nhạt liếc mắt một cái, buông thực đơn trong tay ra, thản nhiên uống trà. Vừa uống vừa nhíu mày, trà này…

    “Ai! Tiểu Hàn, cậu cũng tới đây sao?”. Đột nhiên thanh âm vui sướng từ đâu chen vào.

    Đưa mắt nhìn thì thấy một người đàn ông mặc áo T-shirt bó sát người cùng áo khoác cao bồi đính hạt lung tung cả, trái ôm phải ấm hai mỹ nữ đang nhìn Hân Mạch cười ám muội.

    Gì đây? Gì đây?

    Lục Thủy Hàn ngẩng đầu, đôi mắt thâm thuý nhìn người vừa tới: “Tôi không thể tới đây sao?”

    “Ha!”.Người kia kêu lên quái dị, buông nhị vị mỹ nữ trong tay ra, một bên đi về phía Lục Thuỷ Hàn, bên kia lại đá lông nheo với Hân Mạch. Chỉ tiếc là người ta không thèm chú ý đến anh ta mà một người thì chăm chú nhìn thực đơn, chọn món ăn còn người kia thản nhiên ngồi uống trà như chưa có chuyện gì xảy ra.

    “Anh nào dám không cho cậu tới!”. Thấy Hân MẠch không thèm chú ý đến mình, anh ta lại như tên trộm xoắn lấy Lục Thuỷ Hàn, nói không ngừng nghỉ: “Anh nói nè, đây không phải là cậu đưa người ta đến cho dì gặp mặt sao?”

    Lục Thủy Hàn lại liếc mắt một cái, dứt khoát cất lời: “Cút qua một bên đi!”

    “Này uy, tốt xấu gì anh cũng là anh họ của cậu mà!! Cậu không biết tôn kính với trưởng bối sao hả?”. Gương mặt anh ta giờ đã méo mó đôi chút, hoà cùng với ánh đèn neon loang loáng tạo thành một khung cảnh hết sức kỳ quái.

    Có vẻ như đã nghe thấy đây là anh họ của Lục Thuỷ Hàn, Hân Mạch lúc này mới đem ánh mắt phiêu nhiên của mình nhìn người ta một cái rồi sau đó lại tiếp tục nghiên cứu hoa văn trên mấy ô cửa sổ.

    Tự nhiên nhận được một cái nhìn, anh họ Lục Thuỷ Hàn ngây ra trong giây lát rồi vô cùng nhanh nhẹn ngồi xuống chỗ đối diện với Hân Mạch: “Oa! Chào mỹ nhân, anh là Lục Triển Bằng, anh họ của thằng nhóc này.” vừa nói vừa cười tươi như hoa, so với“thằng nhóc” ngồi bên cạnh mặt đen như đít nồi thì thập phần trái ngược.

    Ai đó ra sức trừng mắt với ông anh họ chơi bời trác táng nhà mình, hận không có năng lực như Ultraman [1], ngay lập tức đạp tên phá đám mặt dày kia bay xa mười mấy mét. Từ trên xuống dưới trừng mắt mười mấy lần, rồi trên mặt Lục Thuỷ Hàn tự nhiên hiện ra nụ cười kỳ lạ, bưng tách trà của mình lên uống rồi chậm rãi nói: “Dì nói, nếu lại nhìn thấy anh dùng gel vuốt tóc nữa thì dì sẽ lập tức đánh gãy chân anh đó.”

    “…”. Lục Triển Bằng nhất thời đờ đẫn, bất chấp là đang chòng ghẹo mỹ nhận, đưa hai tay lên đầu vo loạn xạ, đem mái tóc vuốt gel dựng đứng làm thành tổ chim. Sau đó lại như con chuột ăn vụng đưa mắt lấm lét nhìn quanh, bốn phía nhìn hết mấy lượt mới yên tâm thở phào một hơi: “Cậu không nói anh cũng quên mất, dì ghét nhất là đàn ông như thế … Anh nói nè….”

    “Định nói gì hả?”. Giọng nữ thập phần uy nghiên độ nhiên chen vào khiến Lục Triển Bằng sợ run, nơm nớp lo sợ xoay người lại.

    Đó là một người phụ nữ khoảng ba mươi tuổi, khuôn mặt trắng trẻo, trên người mang vài món đồ trang sức trang nhã, mặc một bộ sườn xám màu trắng thêu hoa văn mẫu đơn, khoác tấm sa mỏng màu tím, trên cổ chân còn có chiếc lắc bạc có quả chuông nhỏ, kêu đinh đang theo mỗi bước đi.

    Diệp Hân Mạch nhìn thấy đối phương, trong giây lát liền ngộ ra một điều. Gen của Lục gia, quả nhiên là không lẫn đi đâu được.

    Lục Triển bằng sợ hãi gọi một tiếng: “Dì nhỏ”, thanh âm vô cùng rụt rè, khác hẳn với cái vẻ phong lưu tiêu sái hai tay hai mỹ nhân hồi nãy.

    Hiện tại, ba người họ ngồi cùng một chỗ, quả thật khiến người ta không thể không chú ý. Diệp Hân Mạch khẽ nhíu mày, bất động thanh sắc nhấp một ngụm nước trà, lại bị người bên cạnh bám lấy.”Dì nhỏ, đây là bạn của cháu —— Hân Mạch, đây là dì của anh.”

    ——— —————— —————-
    [1]Ultraman: tên một series film về siêu nhân của Nhật Bản, nói về mấy anh siêu nhân mặc quần áo bó sát, có năng lực phi phàm chuyên đi oánh nhau với yêu quái ngoài hành tinh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 24: Ôn nhu

    Diệp Hân Mạch đưa tầm mắt quay trở lại bàn trà, cười nhẹ một tiếng: “Xin chào”.

    Người phụ nữ ấy khoé miệng khẽ nhướn lên, cười đáp lễ, tao nhã nhưng không nói lời nào. Sau đó ngoái đầu nhìn lại: “Triển Bằng, dì có ba vị khách từ xa tới, nhưng hiện giờ nhà hàng đã hết nhân viên phục vụ, dì nghĩ cậu nên thay dì đi tiếp mấy người khách đó đi”. Cử chỉ tao nhã nhẹ nhàng nhưng giọng nói lại thập phần uy nghiêm, rất có khí phách.

    “…”. Ông anh họ đáng thương nhà họ Lục tiếc nuối nhìn ba vị mỹ nữ, bĩu bĩu môi, cúi đầu đồng ý một tiếng.

    Dì nhỏ nhanh chóng kêu một người dáng vẻ như là quản lý tới bàn giao công việc cụ thể cho Lục Triển Bằng, anh chàng không thể làm gì khác ngoài cung kính nghe lời. Dì nhỏ nhà họ Lục đó quả nhiên không phải người thường, dáng điệu cử chỉ vô cùng tao nhã, sang trọng cứ như thể sinh ra là để cho người ta phục vụ.

    Diệp Hân Mạch trong lòng lặng lẽ liếc nhìn động tác của người phụ nữ này, quả nhiên là khí chất hơn người.

    “Tiểu Hàn, hai người cứ tự nhiên nha, lát nữa nhất định phải cùng uống một ly chúc mừng đó”. Không đợi Lục Thuỷ Hàn kịp lên tiếng, dì nhỏ đã nhanh chân xoay người biến mất trong đám đông.

    Lục Thủy Hàn hướng Diệp Hân Mạch cười khổ: “Em đừng để ý, dì anh chính là như vậy….. Tính tình dì có chút lỳ quái…”

    “Uhm.” Diệp Hân Mạch gật đầu.

    Nhưng ai mà biết, đang yên đang lành lại bị ai đó bất mãn xoay mặt qua.”Này!!”

    “Gì?” Bị bắt nhìn thẳng, nhưng Hân Mạch vẫn vô cùng hờ hững

    “Em không thắc mắc gì sao? Tỷ như…vì sao anh lại đưa em đến gặp dì…”. Ai đó hẳn là đang rất khó chịu, nhưng cơ bản là Hân Mạch vô can, có phải là con giun trong bụng đâu mà biết anh ta đang nghĩ cái gì.

    “Vì sao vậy?”

    Thấy cô nàng rất biết nghe lời hỏi một câu làm ví dụ, Lục Thuỷ Hàn vẫn mặt nhăn mày nhó nhưng cũng không nhiều lời nữa, chỉ chậm rãi rót thêm trà vào chén: “Dì nhỏ,… cũng không phải người thường, quen biết rất rộng. Lần này đưa em tới đây là muốn dì giúp em quảng bá tác phẩm ra nước ngoài…”

    Bàn tay trắng nõn bất chợt run run.

    Sau khi ổn định tinh thần, Hân Mạch nghiêng đầu nhìn anh: “Nhưng em….”

    “Anh biết tiền tài gì thì cũng về tay Bạch Mặc nhiên mà thôi! Nhưng anh nghĩ anh ta hẳn sẽ không ngăn cản gì việc phát triển sự nghiệp của em đâu….. Hợp đồng giữa em và anh ta sớm muộn gì cũng đến ngày kết thúc. Chỉ cần chờ đến khi hợp đồng hết hiệu lực thì em hoàn toàn có thể cả đời cơm áo vô ưu rồi…”.Lục Thuỷ Hàn rót nước nửa ngày, rồi mới chậm rãi đưa lên miệng nhấm nháp. Bất quản về sau phát sinh sự tình gì, thật sự mong có thể vì cô mà gánh vác mọi ưu tư.

    Đôi mắt tưởng như vô ưu kia nhìn lướt khắp đại sảnh, mím môi: “Hợp đồng đó … không có kỳ hạn”.

    “Cái gì?” Lục Thủy Hàn hơi sững sờ, nhất thời không thể tiêu hoá mấy lời vừa nghe.

    Đôi môi lạnh buốt lần thứ hai mấp máy: “Hợp đồng……. là vô hạn”

    Lục Thủy Hàn há hốc mồm.

    Thân hình mảnh mai không chút động đậy, tiếp tục nhàn nhã uống trà, chẳng phải năm đó là do ông ngoại bệnh nặng sao? Nước trà màu lục sóng sánh, sau một hồi lại tĩnh lặng không chút gơn sóng……. Người đã đi, sao vật còn ở lại.

    “Chuyện này, sao có thể chứ……? Sao em có thể nguyện ý cả đời làm trâu làm ngựa cho anh ta?”. Lục Thuỷ Hàn phẫn nộ bao nhiêu hiện hết cả lên mặt. Không chỉ là với Bạch Mặc Nhiên mà còn có cả phẫn nộ với cô gái này. Sao có thể ngốc nghếch đến vậy chứ? Chẳng lẽ lúc trước đã yêu anh ta, yêu đến độ mê muội thế này rồi sao?

    “Sự tình không như anh nghĩ đâu.”.Diệp Hân Mạch hoàn hồn, khẽ mỉm cười.

    “Nhưng…” Lục Thủy Hàn đang muốn truy vấn đến cùng đột nhiên trước mắt có một người yểu điệu duyên dáng ngồi xuống khiến cho anh giật nảy cả mình.

    Định thần nhìn lại một hồi, một cô gái xinh xắn trang điểm cầu kỳ, ăn mặc hợp mốt, đôi môi đỏ không ngừng hướng về phía anh.

    “Lily?” Lục Thủy Hàn trong lòng hốt hoảng. Không xong rồi, sao đột nhiên lại gặp cô ta ở đây chứ?

    “Reims!”.Cô gái trước mặt ra vẻ uỷ khuất. “Anh vì sao lại đột nhiên biến mất như vậy hả? Làm người ta và JoJo vất vả tìm suốt một năm qua đó.”

    “Cái này… khụ …. Tôi…..”. Lục Thuỷ Hàn cho rằng bọn họ cùng lắm thì cũng chỉ là bạn bè bình thường thôi. Thế nhưng cái câu nói thốt ra từ đôi môi xinh đẹp kia lại đưa mối quan hệ giữa họ nâng lên một tầm cao mới. Liếc mắt sang cô nàng kế bên, thấy Hân Mạch bày ra bộ mặt vui sướng khi người khác gặp hoạ thì không khỏi cười khổ. Phen này chết chắc rồi. Aaaaaaa

    “Reims, em và JoJo không phải đã nói rõ với anh rồi sao, chỉ cần anh đồng ý, hai ngườibọn em sẽ…..”. Cô nàng Lyly này xem ra cũng không phải dạng vòng một tỉ lệ nghịch với đầu óc, cô ta có quan hệ với không biết bao nhiêu dạng đàn ông, làm sao mà không nhận ra không khí giữa hai người kia có điểm kỳ lạ? Nhưng mà cái bầu không khí này lại khiến cô ta cang thấy hưng phấn nha

    “Dừng…… dừng lại!” Lục Thủy Hàn nhanh chóng kêu ngừng, vội vàng xoay sang nói với Hân Mạch: “Anh… anh… ra ngoài một chút.”. Nói xong liền túm lấy tay yêu nữ sành điệu kia kéo ra ngoài.

    Diệp Hân Mạch lại cúi đầu nhấp một ngụm trà, hương vị thanh thuần khiến người ta sảng khoái, lại ngẩng đầu nhìn đôi nam nữ ngoài cửa sổ đang trao đổi gì đó.

    Nợ phong lưu của anh ta sợ rằng khôngchỉ có một món này thôi đâu.

    Nam nhân nhíu mày nói thông suốt, nữ nhân cúi đầu đáp trả cái gì đó, rồi sau đó Lục Thuỷ Hàn tựa như bị cô Gái đó chọc cho tức điên lên xoay người bỏ đi. Đi chưa được mấy bước đã bị thân hình uốn lượn mềm mại kia quấn lấy không buông. Móng tay đỏ chót đặt trước bụng chiếc áo sơni trắng của Lục Thuỷ Hàn khiến Hân Mạch bất giác khó chịu trong lòng.

    Thật là nhàm chán, sao lại đi thích cái loại con gái ngức lớn đến thế kia hả trời?

    Hân Mạch tuyệt đối không thể thừa nhận bản thân đang vô cùng ghen tị.

    Mà cổ nhân nói cấm có sai, hoạ vô đơn chí. Đang xem hai người kia dây dưa dằng co, trước mắt Hân Mạch đột nhiên lại xuất hiện thêm một cô gái nữa, xét về độ xinh đẹp hợp thời so với Lily chỉ có hơn chứ không hề kém, cất giọng oanh vàng: “Cô là bạn gái hiện tại của Reims sao?”

    Hân Mạch chỉ chậm rãi hạ mí mắt, lẳng lặng nhìn lá trà trong chén.

    Thấy cô không đáp lời, đối phương cũng không hề tức giận, lập tức ngồi xuống nhưng trong nét mặt lại không hề có một chút hảo ý.

    Hân Mạch ngồi đối diện cảm thấy vô cùng thương cảm cái ghế đệm, từ này đến giờ đã bị tới ba cái mông không hảo ý chút nào chén ép chà đạp.

    “Anh ấy hiện tại chắc là đang nói muốn chia tay với Lily rồi?”. Cô gái khẽ đưa mắt nhìn hai người ngoài cửa sổ.

    Hân Mạch cũng theo hướng nhìn đó mà quay ra

    Lục Thuỷ Hàn đang ôn tồn nói gì đó với Lily, đôi mắt cô nàng mờ mịt hơi nước, míng tay đỏ tươi không ngừng xoắn xuýt trên mu bàn tay kia. Cô gái trước mặt bỗng nhiên lên tiếng: “Sao cô còn chưa chịu yêu anh ấy?”

    Hân Mạch vẫn trầm mặc, uống trà.

    “Không đồng ý cũng không sao…nhưng …”. Cô gái vươn bàn tay xinh xắn đón lấy ly trà: “Tôi và Lily năm đó thế nào cũng có thể nói là tung hoành sa trường, đùa bỡn đàn ông như cơm bữa, vậy mà…. cuối cùng đều bại trong tay một người đàn ông… Cô nói xem có nực cười không chứ.”

    Hân Mạch vẫn tiếp tục trầm mặc.

    “Nếu như tôi nói, tôi và Lily thực sự yêu anh ấy, cô có tin không?” Cô gái đó trầm mặc hồi lấu, đột nhiên hỏi.

    “Sau đó thì sao?”. Thanh lãnh thanh âm bỗng nhiên vang lên đáp lời khiến cô gái ấy không kịp đề phòng.

    “Không rõ, tôi cũng rõ nữa. Tôi sẽ làm sao nhỉ? Sẽ cố sức chia rẽ hai người, không để cho hai người ở cùng một chỗ, cũng phải tìm cách kéo anh ấy trở lại bên tôi nữa, sau đó….”. Cô ta đột nhiên dừng lại, hồi lâu sau mới nói: “Phụ nữ là như vậy đó….”

    “Không thể buông tay sao?”

    “Không thể…”. Quay đầu lại đã thấy Lục Thuỷ Hàn đứng ngay phía sau, câm nín không nói nên lời. Từ bên ngoài nhìn vào đại khái cũng không hiểu hai người họ đang nói chuyện gì, chỉ thấy bầu không khí sặc mùi thuốc súng.

    Lục Thuỷ Hàn tội nghiệp tối hôm nay phải đối phó với biết bao nhiêu người trong lòng thật sự đã muốn khóc thét.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 25: Người đẹp, chúng ta cùng uống một ly nhé

    “Nhưng cuối cùng lại không thể không…” JoJo nhíu đôi mày xinh đẹp, hai chữ “buông tay” cuối cùng cũng không thể thốt ra, Diệp Hân Mạch cười nhẹ: “Anh ấy trong mắt cô, phải chăng khác so với trước kia.”

    “Cô thử đoán xem, nếu như anh ấy biết là James kêu chúng tôi tới phá rối, có băm nhỏ James ra hay không?”. Cô ta nghiêng đầu cười như có như không.

    “Rất có khả năng”. Hân Mạch trả lời bâng quơ, mắt nhìn qua chỗ hai người kia, thấy Lily đã bị Lục Thủy Hàn nói đến nỗi ngây ngẩn cả người.

    “JoJo!”. Giọng nam trầm thấp vang vọng trong phòng ăn huyên náo, phảng phất như tiếng sấm, khiến vô số ánh mắt bị thu hút, nhìn ba người họ một cách hứng thú.

    JoJo ngẩng đầu liếc một cái, rồi lại nhìn ra ngoài cửa sổ, Lily cũng đang lắc lắc cái mông bước tới cửa. Gương mặt mị hoặc, câu lên một nét cười, nói vòng vo: “Tôi vẫn còn chưa biết tên cô nha, tôi là JoJo. Còn cô, cô tên gì?”

    “Diệp Hân Mạch.” Lục Thủy Hàn chưa kịp ngăn cản, thanh âm lạnh nhạt cũng đã cất lên.

    “Sao?” JoJo hạ mắt. “Thế giới này thật là nhỏ a.”

    Diệp Hân Mạch mỉm cười chờ cô nàng tiếp tục.

    “Năm đó, cô tham gia được vào tổ xã hội, vẫn là do tôi cực lực tiến cử đó!”. Cô ta lả lướt vuốt mái tóc dài, phong tình vạn chủng. Lily vừa tiến vào đã bỏ qua Lục Thủy Hàn, cứ thế ung dung ngồi xuống.

    Diệp Hân Mạch khẽ run lên. Bàn tay cầm chén tra có chút run rẩy, Lục Thủy Hàn phát hiện có điểm kỳ lạ, vội vàng ngồi xuống bên cạnh, kéo tay cô, dưới gầm bàn gắt gao nắm chặt.

    Hoá ra là bạn cùng trường, ít nhiều cũng quen biết nhau, khách hàng trong quán thấy cũng không còn gì náo nhiệt bèn thu hồi ánh mắt. Đôi mắt Hân Mạch đảo qua Lục Thủy Hàn, sau đó quay sang đối diện với hai cặp mắt phượng. “Hoá ra là học tỷ, lâu rồi không gặp.”

    JoJo gật đầu, mỉm cười: “Phiền muội còn nhớ được tỷ, tới đây, giới thiệu một chút. Đây là bạn thân suốt 12 năm qua của tỷ, Lily.”

    Lily nở nụ cười: “Cư nhiên là học muội, JoJo, chúng ta đây là sóng trước chết trên bờ cát a!”

    “Đừng có nói bậy!”. JOJO cấu véo một phen trên mu bàn tay cô nàng, cười hờn dỗi.

    Bị coi thường rất lâu, Lục đại thần có chút không hiểu nổi tình trạng hiện tại, nắm lấy tay Diệp Hân Mạch hờ hững nhìn hai nữ nhân trước mắt, gương mặt không vui cũng chẳng buồn.

    Rốt cục, JoJo cũng bắt đầu chú ý đến ai đó bị bỏ xó: “Reims a! Anh không cần phải lo lắng. Em và Lily chẳng thể so được với cô ấy đâu!”. Lily cười như hồ ly thành tinh, móng tay đỏ tươi lại lay động, khẽ xua tay rồi gật gật đầu.

    Lục Thủy Hàn khẩn trương nắm bàn tay lạnh buốt, không dám nặng lời: “Thực xin lỗi, Lily, vừa rồi là anh quá nặng lời. Nhưng anh nghĩ chúng ta thật sự không cần bới móc thời gian trước kia nữa…”

    “Thật đáng tiếc a.” Lily bày ra vẻ mặt tiếc, chép chép miệng.

    “Ai, ánh mắt thực không tốt chút nào”. JoJo nhẫn nại nhún vai, cũng là một vẻ mặt tiếc nuối: “Kỳ thật, Reims à, bọn em thực sự đối với anh là nhớ mãi không quên đó … Có điều, anh đã cảm thấy chúng ta không còn tình nghĩa gì nữa thì tốt nhất là cũng nên thôi đi!”

    “Không thiếu đàn ông vây quanh bọn em đâu nha, đẩy ra còn không hết ấy chứ!”. Lily đáp một câu, khiến Lục Thủy Hàn cười khổ không thôi.

    “Sau này có hối hận cũng đừng đến tìm bọn em mà tố khổ nha!”. JoJo cười gian trá, chẳng hề giống một cô gái vừa bị vứt bỏ chút nào. Mà có lẽ, trong mắt hai người họ, đàn ông cùng lắm cũng chỉ là một bộ y phục mà thôi!

    Cầm được thì cũng buông được, đó chính là nguyên tắc của họ.

    “Học muội à, phải nhớ rõ tên đàn ông này việc xấu nhiều vô kể đó nha…”. Lily lập tức nói tiếp: “Còn có …”

    “James nói, chờ hai người chia tay, anh ta liền mang anh đi tìm chúng em đó…” JoJo quay lại nói với Lục Thủy Hàn. Quả nhiên, không hổ là bạn bè, hai người kẻ xướng người hoạ, không khiến một nam một nữ trước mặt này nói cho tức điên thì không thể bỏ qua.

    Lục Thủy Hàn mặt mũi lạnh lùng như thể đóng băng, tên “anh họ” xấu xa kia dám đâm sau lưng mình thế này đây.

    “Cho nên, học muội cần phải coi chừng anh ấy cẩn thận nha!! Tỷ tỷ không giúp gì được nữa rồi!”. Lily chớp chớp mắt, đứng dậy.

    JoJo đuổi kịp, hướng Lục Thủy Hàn nói: “JoJo và Lily, dù không to tát nhưng cũng tuyệt không phải kẻ tầm thường, bị đùa bỡn trong tay anh là 1 sự sỉ nhục. Nhưng từ hôm nay trở đi,trong trí nhớ này sẽ không còn ai là Reims nữa…”. Nói xong, hơi dừng lại một chút, hướng mắt về phía bóng dáng nhỏ bé, cười mị hoặc: “Nhưng có lẽ, Tiểu Bạch sẽ không dễ dàng thả người đi như vậy đâu …”

    Bàn tay Lục Thủy Hàn run lên, túm chặt khiến bàn tay nhỏ bé phát đau.

    Sau đó chăm chú nhìn hai cô yêu nữ quyến rũ kia rời đi.

    “Buông tay ra”. Lực đạo hoàn toàn không kiềm chế khiến Hân Mạch đau đến nhíu mày.

    Ai ngờ, bàn tay kia không có nghe lời, trái lại càng nắm chặt hơn. “Em và Bạch Mặc Nhiên thực sự…”

    Diệp Hân Mạch mắt trợn trắng: “Đau.”

    Lục Thủy Hàn lúc này mới cuống quít buông tay, mang trên mặt vẻ tự trách (giả vờ): “Đúng rồi, thực xin lỗi…”

    “Bộ dáng hiện tại của anh thật sự rất ngốc”. Sau khi xoa xoa mu bàn tay, Hân Mạch lại tiếp tục uống trà, không chút kiêng nể mà nhận xét trắng trợn.

    Ai đó thất thần, không khỏi cười khổ. Mình đang nghe về chuyện cũ của cô ấy với người đàn ông khác, bình tĩnh được mới là lạ đó. Nhưng thấy anh giận như vậy mà…. Cô không để ý chút nào sao….. Vẫn là không quan tâm sao?

    “Hân Mạch, em không giận chứ?”

    “Giận?”. Không rõ là đang nghĩ gì, Hân Mach khẽ nghiêng đầu, lại thoáng thấy bóng nhân viên phục vụ đang đi tới.

    Có người ngoài ở đây, hai người tiếp tục duy trì trạng thái trầm mặc.

    Người phục vụ đưa mấy đĩa đồ ăn lên bàn. “Xin mời anh chị.”

    Lục Thuỷ Hàn một bên nghịch lọ gia vị, một bên nói: “Hai cô ấy….. Em không bận tâm chút nào sao?”

    “Có liên quan gì đến em đâu cơ chứ”

    “Em…”. Lục Thuỷ Hàn bỗng dưng dừng tay, khuôn mặt tuấn tú vì thất vọng và giận giữ mà biến sắc, trừng mắt nhìn Hân Mạch vài giây, thấy cô không chút để ý lại bỗng nhiên nở nụ cười kỳ lạ, gắp một miếng rau đưa đến miệng cô: “Này, em ăn đi…”

    Diệp Hân Mạch đưa mắt nhìn, bị màu sắc trắng trắng hồng hồng ấy hấp dẫn, hồn nhiên há miệng. Mới nhai một miếng đã nhăn nhó mặt mày, trừng mắt nhìn hung thủ (cái này chắc là trong rau có mù tạt, anh Hàn thâm nho lừa chị Mạch ăn)

    Ai đó trắng trợn cười cười: “Anh còn tưởng em vẫn không có phản ứng chứ”.

    Đôi mắt trong suốt ngân ngấn nước, thật muốn chửi mắng vài câu nhưng trong miệng toàn đò ăn nên không thể mở lời, đành vội vàng lấy một chiếc đĩa. Ah trời ơi, lão nương muốn nhổ ra a!!!!!

    “Mau ăn thôi, ăn thôi!”. Ai đó lại làmbộ như chưa có gì xảy ra, đôi đũa trên tay hoạt động hết công suất, gắp hết món nọ đến món kia.

    Hân Mạch nheô nheo mắt, bộ dáng lưu manh này thật khiến cô không vừa ý chút nào. Không để ai đó đắc ý hồi lâu, Hân Mạch vươn người lên, kéo cổ áo Lục Thuỷ Hàn, môi kề môi, nhẹ nhàng dùng lưỡi đẩy miếng rau đó sang miệng đối phương. Lục Thuỷ Hàn thời khắc đó như bị điện giật, toàn thân cứng đờ, không sao suy nghĩ được gì nữa.

    Đến khi ý thức quay lại thì đã vô ý nuốt vào không ít, đầu lưỡi đưa đến cảm giác kích thích khiến anh trào cả nước mắt. Lúc này Hân Mạch mới hài òng buông tay,hồn nhiên nâng cốc trà lên uống một hơi.

    “Em ….em….em ….”. Lục Thuỷ Hàn lúng búng trong miệng, nhổ ra không được nuốt vào không xong, chỉ đành một bên gạt nước mắt, một bên quơ cào cốc trà đã rỗng: “Nước, nước….”

    Tiếp tục uống trà, không thèm để ý.

    “Hân…Hân Mạch… cay quá đi…”. Một lúc sau Lục Thuỷ Hàn mang khuôn mặt đỏ ửng líu ríu xin lỗi:“Anh…anh sai rồi…. còn chưa được sao?”

    Đôi con ngươi thâm thuý lúc này mới thèm liếc qua, hảo tâm rót cho một ly trà. Ai đó vội vàng uống ực một hơi. Đáng ghét, biết vậy ban đầu mình không nên cho nhiều mù tạt như vậy. thật là hại người lại thành ra hại mình.

    Có điều…

    “Ha ha. Hân Mạch à, có phải em vừa mới hôn anh không!!!!!”. Lại còn là trước nơi đông người thế này nữa chứ.

    “Em cũng không phiền hôn anh thêm lần nữa đâu”. Hân Mạch khinh miệt lắc đầu.

    Mặt đã bớt đỏ, Lục Thuỷ Hàn nhanh chóng khôi phục vẻ rạng ngời thường ngày, trên mặt lại có một nụ cười: “Hay là chúng ta đổi đi, được không?”. Một bên không ngừng rót nước, một bên đưa mặt ra ảo tưởng mỹ nhân sẽ đút cho mình ăn: “A”

    “Này thì đổi này”. Ngón tay nhỏ nhắn quệt một lượng mù tạt lớn, đưa đến gần miệng LụcThuủy Hàn.

    Lục đại thần lúc này khóc không ra nước mắt: “Không muốn thì thôi mà! Em xem, mù tạt thì ăn thế nào được chứ?”

    Ngay lúc này, ngoài cửa, Lục Triển Bằng đang đi cùng mấy vị khách quan trọng vào một căn phòng.

    “Nhà hàng này là của dì nhỏ, hôm nay khai trương. Dì….. đối với nhà hàng này thật sự đã bỏ rất nhiều tâm huyết, nên ngày khai trương mới quyết định về nước tự mình đón khách…”. Lục Thuỷ Hàn nương theo ánh mắt cô mà giải thích: “Mấy người này là bạn của dì nhỏ. Đừng nhìn nữa mà, đâu có đẹp bằng anh, hơn nữa cũng chẳng phải mafia gì đó đâu.”. Ai đó lúc này trong miệng toàn mấy klời ghen tị như thể trẻ con.

    Diệp Hân Mạch rốt cục nghe lời thu ánh mắt lại.

    Lục Thuỷ Hàn vừa lòng đưa một miếng đồ ăn tới bên miệng Hân Mạch, thấy cô nàng trợn trừng mắt thì vội vàng đảm bảo:“Anh thề là lần này không có bỏ thêm mù tạt vào đâu”.

    “Hôm nay đưa em tới một là để chúc dì làm ăn may mắn, hai là cũng muốn giới thiệu hai người với nhau. Nhưng mà em nói….. em và Bạch Mặc Nhiên…”

    “Anh và anh họ gọi cô ấy là dì sao?”. Hân Mạch chẳng buồn quan tâm, hỏi lại một câu không liên quan

    Lục Thủy Hàn trong bụng oán thầm, khả năng đánh trống lảng quả nhiên là thiên hạ vô địch: “Vốn lẽ ra bọn anh phải gọi là cô, nhưng anh họ chỉ kém dì có 6 tuổi, gọi bằng cô thì nghe như bà lão vậy, cho nên bọn anh mới gọi là dì nhỏ.”

    “Vậy sao?”

    “Em… Có rảnh không, cùng anh tới gặp họ!”

    “Hả?”

    “Em….”. Lời đã tới cửa miệng mà không sao thốt ra được, thật sự muốn nói anh muốn giới thiệu em với cả nhà, muốn ở bên em cả đời, anh thật sự là nghiêm rúc đó….. Thế nhưng: “Không có gì, lát nữa qua chúc mừng dì là được rồi.”

    “Uh.”

    Sau khi hai người tán chuyện câu được câu chăng, Hân Mạch rốt cuộc kêu một suất cơm rang. Cơm vừa đưa lên bàn, Lục Thuỷ Hàn đã nhanh tay xúc mất hơn phân nửa khiến Hân Mạch không thể không dùng vũ lực mà giành lại.

    Ngay lúc hai người đang tranh giành đồ ăn, trong nhà hàng khách khứa cũng vãn dần. Lục Triển Bằng hộc tốc chạy lên nói địa điểm, Lục Thuỷ Hàn bèn dẫn theo Hân Mạch mặt mày nhăn nhó đi xuống lầu.

    Sau đó, hai người bước vào một gian phòng tao nhã mà sang trọng, thấy dì nhỏ nhà họ Lục Đang sắp xếp cho mấy vị khách ở bàn bên cạnh, Lục Thuỷ Hàn bị dì nhỏ kéo đi đâu đó, bỏ lại mình Hân mạch ngồi bên bàn uống trà. Bỗng nhiên bên cạnh tối sầm lại, một người đàn ông cao lớn ngồi xuống.

    “Người đẹp à, chúng ta uống một ly đi?”. Lục đường huynh mặt dày mày dạn chẳng thèm kiêng nể gì ai cố chấp đưa ly rượu lại gần.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 26: Ôn nhu

    Hân Mạch chớp mắt, nhìn thẳng vào anh ta. Bỏ qua mái tóc tổ chim thì điểm đáng chú ý là anh ta có đôi mắt rất giống Lục Thủy Hàn, phẳng lặng như mặt hồ, chỉ khác, ánh mắt của Lục Thủy Hàn đơn giản hỉ nộ vô thường đều lộ ra ngoài, còn người đàn ông này trong mắt dào dạt xuân phong đắc ý. Bất giác, đôi mắt lơ đang nhìn theo một người đi qua trước mặt, rồi lại lơ đãng nhìn lung tung.

    “Tôi còn cho rằng bọn Lily nhất định có thể khiến tên tiểu tử thay đổi thái độ cơ đấy!”. Lục đường huynh cũng không ra vẻ tức giận, chuyên chú nhìn lá trà lơ lửng trong chén, con ngươi càng thêm nghiền ngẫm. Anh ta hớp một ngụm trà, không cần biết người ta có thèm nghe mình nói hay không, cứ thế thao thao bất tuyệt. “Ý của dì nhỏ, đại khái là muốn cậu ta tiếp nhận sản nghiệp này…”

    “?”. Trên khuôn mặt trắng nõn đính lên một dấu chấm hỏi to đùng, không hiểu anh ta nói với mình điều này là có ý tứ gì.

    Nhưng ai biết, người đối diện lại nhìn chằm chằm vào cô rồi nở nụ cười, lộ ra hàm răng trắng bóc, cười phi thường khiếm nhã: “Muốn biết tại sao không?”. Sau đó dừng lại một chút, nhướn mày, đưa ly rượu lên: “Mỹ nhân à, chúng ta uống một chén được không?”

    Bị bất ngờ, Diệp Hân Mạch đành hờ hững cụp mắt, cúi đầu nhìn lòng bàn tay mình.

    “Đừng nhìn tướng mạo dì nhỏ trẻ trung mà hiểu lần, năm nay kỳ thật đã bốn mươi bảy rồi đó… Đã từng nếm qua bao nhiêu cay đắng, vất vả, nhưng vẫn không có lập gia đình. Lục gia tuy rằng không tính hào môn giàu có, nhưng năm đó ông chúng tôi cũng gia gia là có một công xưởng nho nhỏ… Dì nhỏ chính là dựa vào cái công xưởng đó mà lập nghiệp …”

    Diệp Hân Mạch rất buồn bực, tên này có tật xấu là dông dài như vậy sao? Nhưng buồn bực thì buồn bực, chứ lỗ tai thì vẫn phải banh ra mà nghe chuyện bát quái.

    Mặc kệ đi vậy!

    Mà điều khiến Hân Mạch buồn bực chính là, đồng chí anh họ này tuyệt đối không phải có hảo ý gì nha. Mới vừa nói hai câu, đã đem ly rượu đặt ở trước mặt cô, cười vô lại y như Lục Thủy Hàn: “Mỹ nhân, chúng ta uống một chén đi?”

    Hân Mạch đành tiếp tục giả vờ trầm mặc.

    “Dì nhỏ xuất ngoại một mình, dốc sức làm ăn hơn mười năm, đến khi bọn anh đã hiểu chuyện mới về nước, giải thích lý do dì biến mất hơn mười năm. Hơn nữa mấy anh em của dì lại không nguyện ý tiếp nhận quản lý công xưởng, còn nói rằng chỉ cần bọn họ còn nhiều việc, sản nghiệp của dì, dì nên tự quản lý.”

    Hừ, hoá ra là như vậy, anh em kiểu gì không biết! Diệp Hân Mạch khinh thường bĩu môi, mới định đánh giá một câu, thì giọng điệu cùng ly rượu quen thuộc lại xuất hiện.

    “Mỹ nhân à, chúng ta uống một chén đi?”

    Hân Mạch run rẩy khóe miệng, giờ thì cô rốt cuộc cũng biết cái tên Lục Thủy Hàn không đến tường Nam không quay đầu, không gặp Hoàng Hà không chết tâm kia là ở đâu ra rồi, nguyên lai là do di truyền a!! Hai anh em nhà họ Lục này quả thực là giống nhau đến thần kỳ.

    Lục Triển Bằng thấy cô nàng vẫn chưa mắc câu, liền tiếp tục kể lể sự tình năm đó.

    Tỷ như Lục Thủy Hàn ngày xưa đi học ra sao, chỉ cần một kỳ nghỉ hè đã có thể thu xếp công xưởng đâu ra đó, rồi thì cậu ta phải khó khăn thế nào mới thoát khỏi việc tiếp quản cái công xưởng kinh dị đó, vì sao mà Lục Thủy Hàn không chịu đồng ý tiến vào thương trường mà chỉ đam mê mỹ thuật, rồi thì Lục Thủy Hàn vì để dì nhỏ chán ghét nên mới ra ngoài lăng nhăng ong bướm vân vân và vân vân…

    Mỗi lần trình bày xong một đoạn ngắn, Lục Triển Bằng liền kiên định nói đi nói lại cái câu anh ta ưa thích kia: “Mỹ nhân, chúng ta uống một chén đi”, khiến Diệp Hân Mạch nghe xong sa sầm hết cả mặt mũi. Rốt cục, Diệp Hân Mạch tiểu thư của chúng ta cũng tránh không được phiền nhiễu, trừng mắt một cái rồi cười mị hoặc, giành lấy chén rượư anh ta đang cầm trên tay, uống một hơi cạn sạch.

    Lúc này mới làm anh ta đình chỉ cái mồm đang liến thoắng không ngừng.

    “Mỹ nhân thực là có khí phách!!” Lục đường huynh ra vẻ vô tội cười toe toét, đôi mắt anh ta và đồng chí Lục Thủy Hàn tương tự nhau, làm Hân Mạch hận không thể phi cho mấy cây kim… Chỉ tiếc là trên tay cô nàng không có kim…

    Lục Triển Bằng thực hiện được âm mưu, tất nhiên là sướng âm ỉ trong lòng. Kế tiếp, Diệp Hân Mạch đáng thương bị anh ta dùng nhiếp hồn đại pháp ép uống mấy chén liền…

    Tuy rằng đây chỉ là vang đỏ 12. 5%, nhưng với tửu lượng ấm ớ của Hân Mạch thì cũng chả kém rượu mạnh là mấy!

    Lục Thủy Hàn bị dì nhỏ bắt cóc hồi lâu khẽ quay đầu lại, nhìn về phía sofa, thấy biểu tình của Diệp Hân Mạch cùng với nụ cười mờ ám của ông anh họ liền có dự cảm rất xấu, nhưng lại không dám tùy ý bỏ đi, Lục Thủy Hàn dù sao cũng coi như là người khéo léo, nào dám vô lễ bỏ khách quý của dì để đi xem Hân Mạch hiện tại ra sao.

    Lục Thủy Hàn lo lắng không thôi, tuy nhiên trước mặt dì và mấy vị khách vẫn không hề tỏ ra hoang mang. Sau khi tiếp đón mấy vị khách chu đáo rồi, dì nhỏ lúc này mới kéo Lục Thủy Hàn tìm chỗ an tĩnh, ngồi xuống.

    “Tiểu Hàn.”

    “Vâng, có chuyện gì vậy dì nhỏ?”. Bị bóng dáng mỏng manh kia bắt mất hồn, thật không dễ dàng mới kéo được trở về.

    “Cháu thực sự không muốn cùng dì sang Australia sao?”. Mặc dù biết thằng nhóc này rất cố chấp, nhưng dì nhỏ nhà họ Lục vẫn không bỏ cuộc, luôn tìm mọi cách khuyên nhủ. Nàng tìm rất lâu mới thấy trong Lục gia có một người tính tình và đầu óc vô cùng thích hợp với việc kinh doanh, chỉ có điều thằng nhóc này lại chỉ thích phong hoa tuyết nguyệt, chẳng hề muốn chuyên chú làm ăn gì hết.

    Lục Thủy Hàn hạ mí mắt, nhìn chằm chằm ly rượu: “Dì nhỏ, dì biết mà, cháu thực sự hết sức thích văn học.”

    “Chỉ cần hiện tại cháu giúp dì làm chút việc, cái loại văn học mạng đó mà cũng tính là văn học được sao?”. Dì nhỏ cũng thừa nhận mình bây giờ có chút không được phân minh cho lắm, nhưng mầm non này không khai quật thì thật quá phí.

    “Vâng … Kỳ thật văn học mạng cũng là một loại văn học mà…” Lục Thủy Hàn nghiêng đầu, mím môi, ở trước mặt trưởng bối, anh cũng không ngại làm một tài tử tuỳ hứng đâu.

    “Cháu…. một chút suy nghĩ cũng chưa từng sao?”

    Lục Thủy Hàn nhìn thẳng dì nhỏ, tuy rằng được chăm sóc tốt, nhan sắc cũng hoàn mỹ vô khuyết, nhưng trong mắt lại tràn đầy mỏi mệt, không thể nào xoá đi được. “Dì à, nếu dì mệt mỏi rồi, sao không tìm ai đó để dựa vào đi!”

    Dì nhỏ đờ đẫn trong giây lát, kéo chiếc khăn sa phủ kín vai, ánh mắt phức tạp, từ từ thở dài.”Cũng như nhau cả thôi…”. Rồi đột nhiên chuyển chủ đề: “Cái cô bé đó, là cháu đưa đến cho dì gặp sao?”

    “Vâng.” Lục Thủy Hàn thận trọng gật đầu. “Dì à, cháu biết dì luôn quan tâm đến cháu, mấy năm trước là cháu không hiểu chuyện, quấy rối lung tung, đến tận năm trước mới tỉnh ngộ. Mẹ cháu ma, cũng nên tìm người quản thúc một chút …”

    “Thằng nhóc này, trong đám anh em trong nhà, chỉ có cháu tâm tư tinh tế, là đứa cháu dì yêu qúy nhất, không quan tâm cháu còn có thể quan tâm ai hả!”. Dì nhỏ cười khẽ, sờ sờ đầu Lục Thủy Hàn. “Thằng nhóc này cũng lớn quá rồi nha. Aiz, dì nhỏ già mất rồi…”

    “Hì hì, dì nhỏ còn trẻ lắm mà! Giờ mà ra ngoài, người ta lại chẳng bảo dì là chị gái cháu ấy chứ, tuyệt đối sẽ không nói dì gì đâu”. Cái miệng của Lục Thủy Hàn lúc nào chả luôn nói lời ngon tiếng ngọt, làm dì nhỏ cười không ngớt, cực kỳ vui vẻ.

    “Cháu nha, nói ngọt như vậy. Thằng nhóc này xác định rồi sao?”

    “Không có ạ.” Lục Thủy Hàn lắc đầu.

    “Sao?”

    “Cô ấy vẫn chưa vừa mắt với cháu…”. Ai đó xấu hổ gãi cái đầu.

    “Tiểu tử ngốc này!”. Dì nhỏ tươi cười, không nặng không nhẹ tát Lụb Thủy Hàn một cái. “Dì nhỏ ủng hộ cháu, Lục gia ta không có con cháu không khí phách như thế nha!”

    “Ai nha, dì nhỏ rất là lợi hại nha…”

    “Cô ấy chê cháu không có tiền sao?”

    “Làm gì có! Dì nhìn cô ấy xem, đâu phải người như vậy”. Lục Thủy Hàn lập tức lắc đầu, đùa à, ánh mắt anh đâu có tồi như vậy!

    “Tri nhân tri diện bất tri tâm, dì nhỏ của cháu nhìn người gian nhiều quá thành thói quen mất rồi…”

    “Dì, vì sao…” Vì sao cứ muốn vẫn độc thân mãi vậy? Vì sao không chịu tìm một người đàn ông làm chỗ dựa? Cũng không chịu để ai gáng bớt vất vả.

    Không đợi hỏi xong, dì nhỏ lập tức cắt lời. “Được rồi. Đừng nói đến dì nữa. Chỉ cần cháu muốn ở bên cô ấy tự khắc sẽ có quyết tâm… Có gì khó khăn, cú nói với dì một tiếng.”

    “Cháu biết rồi. Cám ơn dì.” Lục Thủy Hàn đành đem thắc mắc nuốt xuống bụng.

    Dì nhỏ xinh đẹp khẽ lắc đầu cười: “Dì thấy, tốt nhất là cháu sớm một chút mang cô bé kia về đi! Tiểu tử Triển Bằng kia lại chòng ghẹo con gái nhà người ta nữa rồi.”

    Lục Thủy Hàn nghe vậy nhìn lại, vừa lúc thấy Lục Triển Bằng vừa mới chuốc cho cô nàng một ly rượu, còn quay ra cười gian với anh thì hết cả hồn. Ai đó vội vàng đứng lên, sau đó bỏ lại một câu. “Dì nhỏ, cháu xin phép đi trước. Dì có rảnh thì đi gặp ba mẹ cháu đi, hai người vẫn nhắc tới dì luôn đó!”

    “Được rồi.”

    Được trưởng bối cho phép, Lục Thủy Hàn cơ hồ cả người bốc hỏa, đem Hân Mạch đang mềm nhũn kia một phen túm lên kéo vào trong ngực, mắt như phóng lửa nhìn ông anh họ đáng ghét.

    Lục Triển Bằng đáng thương không đề phòng, vừa thấy mỹ nhân muốn đi, lập tức cũng đứng lên.”A, tiểu Hàn, phải đi về rồi sao? Anh cùng mỹ nhân còn chưa uốngđủ mà!”

    “Cút ngay!”

    “Aiz aiz, không muốn thì thôi! Mỹ nhân thế này, cậu không thể một mình hưởng thụ a…”

    Tuy rằng tạm thời không thấy Hân Mạch có gì không ổn, nhưng Lục Thủy Hàn vẫn cảm thấy rất khó chịu. Sau khi uống rượu cô nàng đặc biệt ngoan, ngoan đến nỗi khiến anh trong lòng rất bất an. Đưa Hân Mạch lên xe xong xuôi, Lục Thủy Hàn mím môi mở cửa xe, bỗng nhiên chuông điện thoại di động vang lên, lấy ra xem thì lại chính là ông anh họ.

    “Cái gì?”. Giọng nói sặc mùi thuốc súng!

    “Ha ha, huynh đệ, nhớ rõ phải ôn nhu nha! Tiểu mỹ nhân thể lực không bằng mấy cô em trước kia đâu…”. Lục Triển Bằng khiếm nhã nói oang oang, cứ như thể vừa hoàn thành một sứ mạng to tát.

    Lục Thủy Hàn ngẩn ra, ngẩng đầu lên thấy bên cửa sổ, tên đáng chết kia đang cười toe toét, một tay cầm điện thoại, một tay nắm lấy lan can. Thấy người ta nhìn lại thì vội buông lan can ra, duỗi ngón tay dán lên môi, làm một nụ hôn gió thổi về phía Lục Thủy Hàn.

    “Anh đi chết đi.” Ai đó hung hăng trợn trắng mắt, tắt máy, ngồi vào trong xe.

    Nhìn theo đám bụi bay phía sau xe, Lục Triển Bằng gập điện thoại, nhếch miệng cười. Một lúc lâu sau lại gãi đầu, lẩm bẩm.”Ha ha! Tiểu tử! Cố lên nha!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 27: Chịu đựng

    Dọc theo đường đi, Diệp Hân Mạch tiểu thư phi thường an tĩnh. Bình thường khi Lục Thuỷ Hàn lái xe, Hân Mạch ngồi bên cạnh sẽ chăm chú nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ, tuy rằng không lên tiếng nhưng thỉnh thoảnh sẽ hất tóc hay lắc lắc đầu. Thế nhưng bây giờ đôi mắt trong veo kia lại đang nhìn chằm chằm vào người lái xe.

    Tựa như một đứa trẻ nhìn thấy món đồ chơi mà nó yêu thích.

    Lục Thủy Hàn bị nhìn chòng chọc thì run hết cả người, cô nàng này nhìn chăm chú như vậy, chẳng lẽ là sợ mình gây tai nạn sao? Tinh thần bất an cứ chốc chốc lại liếc sang một lần, Lục Thuỷ Hàn trong lòng lo lắng, chẳng lẽ, tên tiểu tử LụcTriển Bằng lại đem chuyện của mình với Lily thêm mắm thêm muối vào, cho nên cô nàng này mới đang suy nghĩ xem hiện tại có nên khoan hồng với mình hay không? Hay là, tại mình cứ mải đi theo dì nhỏ không ở bên cạnh nên cô nàng khó chịu. Hay là…

    Ai đó ở bên cạnh lái xe với tâm trạng vô cùng bất an.

    Không dễ dàng về đến nhà, Hân Mạch không đợi Lục Thủy Hàn chạy sang đỡ mà rất trấn định mở cửa ra. Chẳng qua, vừa ra khỏi xe đã bước hụt, lảo đảo suýt ngã. May mắn là ai đó thân thủ nhanh nhẹn chạy vội qua, mới tránh khỏi một phen tiếp xúc thân mật với mặt đất. Diệp Hân Mạch nghiêng đầu, giương mắt nhìn anh toét miệng cười: “Cám ơn.”

    Lần này, Lục Thủy Hàn cảm giác người bước hụt phải là mình mới đúng.

    Trước giờ lạnh nhạt hờ hững, Hân Mạch chưa từng cười toe toét, lộ cả hai chiếc răng cửa như vậy. Hơn nữa gò má ửng đỏ, hoà cùng da thịt trắng nõn, thực, thực, thực……

    Bộ dạng này cũng chưa khiến Lục Thủy Hàn lo lắng cho lắm. Nhưng cô nàng lại vừa thốt ra hai chữ cám ơn, đây mới là điều khiến anh không thể không đổ mồ hôi lạnh…Quả nhiên, cô nàng này say thật rồi. Thực sự say rồi…

    Lục Triển Bằng đáng chết …

    Lục Thủy Hàn ra sức nguyền rủa ông anh họ nhà mình, vừa mắng vừa ôm Hân Mạch cả người mềm nhũn lôi lên nhà. Cũng phải nói, Hân Mạch tuy rằng thoạt nhìn đi lại không ổn, nhưng biểu tình lại rất chi là bình thường, hơn nữa hành động cũng không chậm chạp. Tỷ như, vừa vào cửa cô liền cứ thế thay dép đi trong nhà, từng bước vừa lần vừa mò đi vào phòng ngủ.

    Ai đó cúi người, một tay tháo giày một tay chống lên tường, trợn mắt há mồm nhìn theo bóng dáng cô nàng đi vào phòng.

    Tận đến khi Hân Mạch an toàn biến mất sau cánh cửa phòng ngủ, Lục Thủy Hàn mới nhanh chóng hoàn hồn, nhanh chóng thay giày, vọt ngay vào phòng ngủ —— Hân Mạch đang nằm ở trên giường, ngủ từ lúc nào rồi …

    “Ách…” Lục Thủy Hàn thở dài một tiếng, nhẹ chân nhẹ tay đi qua, cởi dép ra khỏi chân, đem chăn đắp lên người cô.

    Đột nhiên cô nàng ngồi bật dậy.

    “Em muốn đi tắm.”

    Ngữ khí thanh lãnh mà lại cố chấp.

    “Ngày mai tắm cũng được mà, ngủ một giấc trước đã”. Lục Thủy Hàn thiện ý khuyên một câu, muốn đẩy cô nằm xuống.

    Hăn Mạch không những không thèm nghe lời mà còn vung tay vung chân loạn xạ. “Tắm xong rồi ngủ tiếp.”

    “Chính là…” Nhưng cái bộ dáng này, có thể tắm sao? Lục Thủy Hàn cảm thấy đầu như muốn nổ tung, đang muốn khuyên nữa thì hai chân cô nàng ở mép giường ra sức đạp loạn, hai tay cũng vùng vẫy lung tung, khiến anh hết nói nổi luôn.

    “Em muốn đi tắm!!”

    “…”. Cô nàng này tính làm nũng sao?

    Lục Thủy Hàn nhìn từ trên xuống dưới, thử mở miệng: “Hân Mạch…”

    “Tắm, tắm”. Tuy rằng trước đây Hân Mạch chưa từng như vậy, nhưng một khi đã uống say thì không có gì là không thể hết.

    “Được, được. Đi tắm, đi tắm nào”. Lục Thủy Hàn không còn cách nào khác đành phải hùa theo.

    Được cho phép, cô nàng rất vui vẻ, lại cười ngọt ngào lộ ra hai chiếc răng cửa, sau đó, đến bên tủ treo quần áo lấy ra áo ngủ của mình, thuận tiện lôi thêm cả đống quần áo nữa, thế nhưng cô nàng lại làm như không thấy gì hết — hồn nhiên đi ra…

    Lục Thủy Hàn một tay vỗ vỗ sau gáy, nhẫn nại đi đến trước tủ quần áo, sắp xếp lại cho tử tế. Đột nhiên— “A!!”

    “Sao vậy?!”. Ai đó lập tức lao ra. Mới chạy đến chỗ bồn rửa mặt, đầu óc đột nhiên trống rỗng, hai lỗ mũi chảy máu ròng ròng.

    Trong màn hơi nước lượn lờ, thân thể xích lõa mềm mại, bất nhã ngã ngồi trên mặt đất, một chân cong lên, một chân duỗi thẳng, hai tay đỡ hông, không ngừng xoa nắn. Nước từ vòi hoa sen chậm rãi phun xuống, lướt qua cổ, vai, lưng, rồi đến bắp đùi….. Khuôn mặt luôn lạnh nhạt, như ẩn như hiện trong hơi nước. Đôi môi khẽ mím yêu kiều, khiến trái tim ai đó xốn xang.

    “Đáng chết!”. Lục Thủy Hàn lập tức xoay người, mở vòi nước, đem cái mũi rửa sạch, rốt cuộc không dám nhìn thẳng hình ảnh tươi đẹp kia. “Em… Không sao chứ?”

    “Đau quá”. Cô nàng khẽ hừ một tiếng. Nhưng bỗng nhiên, không hiểu sao lại thét chói tai lần nữa: “A, a…”

    “Gì vậy, em thế nào rồi?!!”. LụcThủy Hàn bị hù cho nhảy dựng, bất chấp vấn đề, xoay người cất bước, muốn bước vào phòng tắm.

    “Ra ngoài!!”. Diệp Hân Mạch thanh âm còn ướt át, nhưng bên trong có lẫn một chút hoảng hốt. Cô nàng trừng lớn mắt, luống cuống tay chân muốn đem cửa phòng tắm đóng lại, nhưng vừa vươn người lên lại bị trượt, thuận thế ngã xuống lần nữa.

    “…” Lục Thủy Hàn nhìn qua khe cửa lộ ra làn da trắng tuyết, vô lực rên rỉ. Cơ hồ như là phản xạ, lập tức đưa tay lên che mũi, tốt, lần này không có chảy máu… Chỉ là, dưới thân thể lại có phản ứng….

    “Em không sao chứ?”. Sau nửa ngày, Lục Thủy Hàn mới cẩn thận dè dặt nuốt nước miếng hỏi.

    “Không sao, anh ra ngoài trước đi”. Hân Mạch tựa hồ đã lấy lại bình tĩnh, giọng điệu trầm ổn.

    “Được, em nhớ cẩn thận đó.”Lục Thủy Hàn cóchút chật vật rời khỏi, nhẹ nhàng khép cửa lại. Vội vàng đi rót ly nước lạnh,một hơi uống sạch —— đáng tiếc, cơ thể không nghe theo lí trí, vẫn duy trì tình trạng …..

    Bị dục vọng dưới bụng như bài sơn đảo hải đánh úp lại. LụcThủy Hàn giống như bị nhốt trong phòng ngủ đi tới đi lui, cực lực áp chế tư tưởng không thuần khiết trong đầu .

    “Anh sao thế hả?”. Thanh lãnh thanh âm hơi nghi ngờ vang lên từ phía sau.

    Quay đầu thì thấy Hân Mạch đang nghiêng đầu nhìn anh. Tựa hồ là đem hết buồn bực thu vào đáy mắt, đột nhiên, cô nàng cười như liên hoa.”Hì hì, anh có phản ứng rồi sao?”. Bàn tay trắng nõn nhỏ bé, chỉ vào vị trí anh vẫn cực lực kìm chế lúc.

    Ngỏng đầu cao thế này, quả nhiên là không thể xem nhẹ.

    Lục Thủy Hàn mặt đỏ tai hồng, không tự nhiên nhìn xương quai xanh lộ ra ngoài áo ngủ của cô nàng, vô cùng gian nan mới có thể dời ánh mắt. Ho nhẹ một tiếng, ác thanh ác khí mà nói: “Được, ngủ đi!”

    “Ngủ thì ngủ thôi! Làm gì mà hung dữ vậy?”. Mỗnữ quyệt miệng, lung la lung lay cùng hắn sát vai mà qua, maugần giường, nhãntình khẽ đóng, oanh một tiếng ngã xuống giường.

    Lục Thủy Hàn nhìn trần nhà bằng ánh mắt bất lực, nhăn nhó đi lên trước, thay cô nàng cởi dép, cực lực khắc chế chính mình, đem chăn đắp lên người Hân Mạch sau đó thì như thể gặp thú dữ, liên tiếp lui về phía sau. Lục tiểu nhị tiếp tục kiên cường đứng sừng sững, như thể phát tín hiệu cho thân chủ — mau ăn người ta thôi, ăn thôi, ăn thôi…

    Bị dục vọng kích thích, cả người như thiêu như đốt, ai đó chỉ cảm thấy bốn phía đều là liệt hỏa, không ngừng thiêu đốt. Lục Thủy Hàn giờ phút này chỉ có thể hít thở sâu, không ngừng nhắc nhở bản thân. Không thể, không thể, không thể…

    “Uhm, đi ngủ thôi!” Trên giường Hân Mạch chuyển người lại, tay sờ lung tung, tựa hồ không thấy gối ôm như thường ngày bèn đưa mắt nhìn đến bóng lưng Lục Thủy Hàn, ánh mắt mông lung mời gọi.

    Ngủ đi ngủ đi!

    Giường mềm mại, thân thể mềm mại, tựa hồ như cũng đang mời gọi.

    Lục Thủy Hàn kỳ thật vẫn rất bội phục sức kiềm chế của mình, cùng giường chung gối đã hơn một tháng, vẫn cương quyết không xuống tay. Một là bởi vì đáp ứng điều kiện của cô, hai là bởi vì anh thật sự trân trọng người con gái này. Chỉ là hôm nay, quyết tâm bị đè bẹp sau một màn mỹ nhân tắm vừa nãy.

    Ai đó hiện tại nhẫn nhịn thật sự rất khổ cực, mồ hôi trên trán vã ra như tắm.

    “Anh đi tắm đã, đợi chút”.Lục đại thần chật vật bỏ lại câu này sau đó tông cửa xông ra.

    Trên giường, Hân Mạch an tâm tiếp tục nhắm ngủ. Đang lúc mơ màng, chăn mền bên bị xốc lên, đệm giường bị ép xuống. Bàn tay nhỏ bé lập tức bò lên, khuôn mặt nhỏ nhắn mang theo ý cười, quyết định phải ôm cho đã thì bỗng nhiên bị cánh tay lạnh toát của Lục Thủy Hàn làm cho rùng mình một cái.

    “A! Lạnh!”. Thân thể nho nhỏ nhất thời rụt trở về.

    Lục Thủy Hàn không trả lời, với tay tắt đèn, cũng không giống thường ngày ôm lấy cô nàng. Bởi vì, anh vừa mới tắm nước lạnh, sợ làm cô nàng đông lạnh mất.

    Vốn hai người là như vậy, một người sợ lạnh, một người sợ người ta lạnh, bình an vô sự vượt qua một đêm, cũng theo như quy luật trước đây, vừa nhắm mắt, lại phải mở trừng trừng. Một đêm này, sẽ giống các đêm trước với điều kiện tiên quyết là Hân Mạch của chúng ta không phải đang trong trạng thái say rượu thế này.

    “Ôm… Ôm…”. Thanh âm nũng nịu trong bóng đêm phá tan sự yên lặng, cánh tay cũng giống như rắn bò lên ngực Lục Thủy Hàn khiến anh nhất thời, trống ngực đập thình thình.

    “Hân… Hân Mạch…” Lục Thủy Hàn nuốt nước miếng, máu lại bắt đầu chạy lung tung. Dục vọng không dễ dàng dùng nước lạnh khống chế nháy mắt lại bị đốt lên. Lục tiểu nhị phi thường hưng phấn đứng lên, trướng phát đau.

    “Uhm…”. Đại khái là bởi vì thân thể Lục Thủy Hàn rất ấm áp khiến Diệp Hân Mạch phi thường hài lòng, đem hơn phân nửa thân thể áp sát người anh, mái tóc mềm xoã tán loạn.

    Cái gì là băng hỏa lưỡng trọng thiên? Cái gì mà vừa nóng lại lạnh lại vô hại?

    Lục Thủy Hàn rốt cục cũng được thể thể nghiệm khoái cảm trong truyền thuyết, toàn thân cứng ngắc, không dám nhúc nhích, sợ khống chế không nổi.

    Chỉ là, chỉ là nửa thân thể áp trên người người ta còn chưa đủ, Hân Mạch cả chân cũng đè lên, một bên áp lên một bên cọ cọ, một lần không cẩn thận, liền đụng phải cái chỗ đang ngóc đầu lên, liền hưng phấn chạm chạm Lục tiểu nhị. “Đứng lên rồi này…”. Vừa chạm vừa lẩm bẩm

    Lục Thủy Hàn vẻ mặt đau khổ. Đại tỷ của tôi ơi, tất nhiên là anh biết nó đứng lên, nhưng mà em đâu cần phải huỵch toẹt ra thế chứ.

    “Ý…”. Hân Mạch dùng chân đè ép, phát hiện Lục tiểu nhị kiên trinh bất khuất, thế nào cũng không chịu ngoan ngoãn phục tùng. Vì thế lòng hiếu kỳ liền lớn lên, từ từ di chuyển, đẩy thân thể nằm bò trên người anh, dùng chính bàn tay mình đi trêu trọc Lục tiểu nhị. “Áp cũng không xuống a!”

    “…” Lời thừa, càng động đậy lại càng áp sát. Xin em đó, đừng có đùa nữa, anh sắp bị em bức chết rồi!!

    Ai đó hắc tuyến đầy mặt, cắn chặt môi một tay nắm chặt, một tay gắt gao bắt lấy phần dưới thân thể. Chịu đựng, chịu đựng, Lục Thủy Hàn, ngàn vạn lần phải chịu đựng, a!
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 28: Yêu

    “Khó chịu lắm phải không?”. Ước chừng là phát hiện ai đó hô hấp không thông, giọng nữ tại bóng đêm dường như kéo dài miên man.

    Lục Thủy Hàn trong bóng tối ra sức trợn mắt, không phải lời thừa sao?

    “Thực sự rất khó chịu sao?”. Khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ chăn mền, sau đó trên hai gò má ai đó đụng tới đụng lui, cảm giác cả người người ta đã cứng ngắc, mới đột nhiên cười hi hi . “Hi, có muốn em giúp anh không?” “…”

    Muốn em giúp cái quỷ ấy, nhanh đi ngủ đi cho anh nhờ!

    Thấy người ta vẫn không nói chuyện, đồng chí Diệp Hân Mạch bỗng nhiên cúi đầu xuống, ở trên cổ Lục Thủy Hàn cắn một nhát. “Hư hỏng, dám không để ý đến em…” Tựa hồ như làm nũng, lại tựa hồ như giận dữ.

    Lục Thủy Hàn khóc không ra nước mắt, anh không dám nói chuyện là bởi vì ai hả?

    “Ngoan, ngủ một giấc đi”. Bàn tay nhỏ bé đang xấu xa sờ tới sờ lui kia không nhanh thu về thì mình sớm muộn gì cũng hết kiềm chế nổi. Không thể nề hà mãi được, nên Lục Thủy Hàn vội lên tiếng.

    Chính là, vừa mới dứt lời, phần bụng dưới bỗng nhiên được buông lỏng, ngay sau đó, một bàn tay lạnh buốt chen vào, cùng Lục tiểu nhị thân mật tiếp xúc.

    Lục Thủy Hàn không nhịn được rùng mình một cái, trong cổ họng tràn ra tiếng rên rỉ bất lực. Ngón tay nhỏ bé cơ hồ là vô thức trượt theo Lục tiểu nhị, cảm giác thỏa mãn bỗng nhiên tràn ngập lồng ngực, khiến Lục Thủy Hàn lơ đãng bắt đầu phát ra âm thanh hưởng thụ sự “giúp đỡ” kia.

    Không hiểu là do tư thế không đúng lắm hay là do không có kinh nghiệm, tay Hân Mạch trượt qua trượt lại, nhưng vẫn chưa nắm được mấu chốt, làm ai đó vài lần định mở miệng chỉ đạo một chút, nhưng lại sợ cô nàng tự ái không giúp đỡ nữa thì xong đời, vì thế trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng, lại phải chịu để mèo gãi ngứa, vừa ngứa vừa nóng, không cách nào phát tiết nổi.

    “Sao mà cứng như vậy a!”. Hân Mạch oán trách một câu, sau đó đang hảo tâm giúp người, bỗng nhiên rụt tay lại, xoay người ngáp một cái: “Uhm, đáng ghét… Đi ngủ vậy…” “…”

    Lục Thủy Hàn tay nắm quần, một bên thở hổn hển một bên trừng to mắt, tốn hơi thừa lời.

    Đáng ghét !!!

    Bị lửa giận hòa với dục hỏa công kích, ai đó sức kiềm chế rốt cục đã tới cực hạn, liền bạo phát! Trong đầu một mảnh trống không, thuần thục lột hết quần áo trên người mình, rốt cuộc không kiểm soát nổi hành động chỉ biết ăn, ăn, ăn…..

    Lục Thủy Hàn đem cô nàng cẩn thận dè dặt đặt dưới thân, bàn tay từ dưới nách chui lên, ôm siết lấy bầu ngực đầy đặn, nhẹ nhàng nhào nặn… Lục tiểu nhị để giữa cặp đùi mềm mại, từ trên xuống dưới từ tốn vuốt ve.

    “Uhm…yên nào, đừng nháo…”. Hân Mạch buồn ngủ mông lung mơ hồ đẩy tay Lục Thủy Hàn, lại chợt phát hiện, áo ngủ theo cử động nâng tay nháy mắt bị cởi xuống.

    “Ngoan, quay qua đây”. Tiếng nói trầm thấp, hàm chứa dụ hoặc nồng đậm. Phảng phất là bị mê hoặc, Hân Mạch theo lời bị kéo nằm thẳng lại, trong nháy mắt, thân thể nóng cháy đè ép lên. Làn da tiếp nhận xúc cảm, khiến ai đó thở dài thoả mãn.

    “Ách…”. Vừa kêu lên một tiếng đau đớn, lập tức miệng bị ngăn chặn, dấy lên một trận mưa rền gió dữ. Hai tay anh ta, giống có ma thuật, trên thân thể cô như châm hoa lửa, một điểm một điểm, đem cô cắn nuốt. Môi, lưỡi, không ngừng liếm mút, nhay cắn… Giống như muốn đem người dưới thân cắn nuốt vào bụng.

    Mê muội.

    Trong phòng ngủ nho nhỏ, trừ bỏ tiếng Hân Mạch vô lực rên rỉ cũng chỉ còn tiếng thở gấp.

    “Hân Mạch… Cho anh…”. Thanh âm khàn khàm ám chỉ kiên nhẫn đã đến cực hạn. Giữa lúc mơ hồ, mới nghe như vậy đạo, ai kia không đợi cô tập trung tế bào não, tất cả quần áo trên người đã biến mất trong bóng đêm mê muội…

    Lục Thủy Hàn cẩn thận dè dặt, thăm dò thân thể Hân Mạch, từng chút một xâm lấn, từng chút một thâm nhập, sợ rằng chỉ một giây không cẩn thận, liền đem Hân Mạch xé rách thành nhiều mảnh nhỏ…

    “Uhm…”. Lúc này thanh âm cô chỉ hàm chứa ý loạn tình mê cùng bất lực, không hề có dấu hiệu của sự phản kháng.

    Trong khoảnh khắc hỗn loạn mơ hồ, sau khi đau đớn qua đi, thì dục vọng như bài sơn đảo hải lại dấy lên không gì dập tắt nổi. Khát vọng được ôm ấp, được yêu thương, mỗi khi môi chạm môi hết thảy bất an đều như tan biến…

    “Hân Mạch, nói yêu anh…” Va chạm mãnh liệt khiến toàn thân Hân Mạch run rẩy. Trong bóng tối, cô đành bất lực, chỉ có thể gắt gao bám chặt người phía trên, mặc cho mưa rền gió dữ tập kích, như chiếc thuyền lá nhỏ, giữa biển rộng cô đơn tả hữu phiêu diêu.

    “Em… Ah….. yêu …”. Bị bức đến chẳng còn chỗ thối lui, trong tiềm thức, thuận theo yêu cầu của anh. “Anh…”

    “Hân Mạch, anh yêu em.” …

    Sáng sớm mùa đông, tại qua khe hở bên rèm cửa, một cảnh xuân sắc mông lung. Trên giường một nam một nữ, gắt gao ôm nhau. Bỗng nhiên, cánh tay nhỏ nhắn động đậy.

    Nam nhân nhanh chóng mở mắt ra, vừa lúc gặp phải đôi con ngươi thanh lãnh.

    “Này…” Lục Thủy Hàn chột dạ cắn môi, đưa mắt nhìn sang hướng khác, lại không tự chủ được siết chặt hai cánh tay.

    Gương mặt lạnh lùng, đôi mày khẽ nhíu. Hạ thân truyền tới cảm giác đau nhức, tự nhiên rất rõ ràng nói cho cô biết đêm qua đã phát sinh chuyện gì.”Buông ra.”

    “Hân Mạch…”, Lục Thủy Hàn nhất quyết không buông, đưa cánh tay lại thu chặt hơn một chút.

    “Đau.” Diệp Hân Mạch bị ép thật sự rất đau, lông mày nhíu lại đến dính vào nhau luôn. “Buông em ra.”

    Lục Thủy Hàn vội vàng lỏng sức, nhưng cánh tay vẫn ôm chặt, không dám buông ra. “Không muốn. Tối hôm qua, là em khiêu khích anh…”

    “Em biết rồi.”

    Biết rồi sao em còn cáu với anh?

    Ý, biết rồi? Cô ấy nói là biết rồi á? Ai đó trừng to mắt nhìn lại.

    “Em muốn đi tắm, buông ra”. Thấy cái vẻ mặt ngơ ngác kia, Diệp Hân Mạch không kiên nhẫn nổi nữa, trợn mắt, vỗ vỗ cánh tay.

    “Này, em không giận anh sao?”. Lục Thủy Hàn toét miệng cười, nhất định muốn được nghe đáp án mới chịu buông tay. Hân Mạch nhíu mày. Nhưng vẫn gật đầu.

    “Vậy … Không được đuổi anh đi nha!” Có trời mới biết, ai đó sợ nhất, chính là chuyện này. Cái điều kiện chết tiệt kia hại anh cái gì cũng không dám làm.

    “Có yên hay không?”. Hân Mạch cau có nhíu mày, hạ thân ẩm ướt đã phi thường khó chịu.

    “Không để yên, em không đáp ứng anh sẽ cứ thế này dính chặt lấy em!”

    Diệp Hân Mạch hết cả kiên nhẫn, đành phải nói: “Biết rồi, không đuổi anh đi. Có thể buông ra được chưa?”

    “Hắc hắc… Này, em nói phải giữ lời đó!”

    “Uh.”

    Được tự do, bóng lưng mảng khảnh hướng về phía phòng tắm, cánh tay bận rộn che cảnh xuân quang trước ngực, đem áo ngủ mò lên. Bóng dáng yêu kiều, khiến Lục tiểu nhị trong nháy mắt lại khôi phục ý chí chiến đấu.

    “Hắc hắc, nè để anh giúp em nha…”

    “Không khiến anh lắm chuyện”. Mới cự tuyệt xong, vừa lảo đảo bước xuống bên giường, Hân Mạch đã choáng váng ngã phịch xuống giường.

    Lục Thủy Hàn nhanh chóng đứng lên ôm lấy cô nàng, vẻ mặt nôn nóng: “Em không sao chứ?”

    Hân Mạch tránh né, xoa xoa huyệt Thái Dương, ngẩng đầu định cùng nói chuyện, lại gặp Lục Thủy Hàn cả người không mảnh vải, mắt đảo qua nơi nào đó, gương mặt tái nhợt bất giác lại đỏ lên. “Anh tự mình giải quyết đi, em chịu không nổi.”

    Nói xong liền nhặt quần áo sạch, lảo đảo đi ra cửa. Bỏ lại Lục Thủy Hàn ngơ ngẩn.

    Cô ấy vừa mới nói gì? Bảo anh tự mình giải quyết? Cô chịu không nổi sao? Ý tứ là thân thể cô ấy tạm thời không thể kịch liệt vận động, cho nên cần anh tự mình giải quyết à?

    Lục Thủy Hàn nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có một lý do này là ổn nhất, nửa ngày sau mới đứng tại chỗ ngây ngô cười, chỉ tội Lục tiểu nhị bị bắt đứng trong gió lạnh, thực là mệnh khổ a!

    Bên này, Lục Thủy Hàn hưng phấn phát cuồng. Bên kia, Hân Mạch thân thể đau nhức đau đầu vỗ trán, cô thực rất muốn quên hết đêm qua đả phát sinh cái gì!

    Nhưng mà rượu kia làm sao không biết, say đến thế nhưng cô vẫn nhớ rõ tất cả sự tình.

    Nhớ rõ Lục Triển Bằng bức uống rượu, nhớ rõ anh đã bực tức với anh ta, nhớ cả sự khiêu khích của mình và anh đã ẩn nhẫn ra sao, rồi cả chuyện mình bị quyến rũ nói yêu anh cũng nhớ luôn, và còn nhớ cả lời nói yêu của anh nữa…

    Đáng chết, toàn bộ đều nhớ rõ. Ngay cả việc anh sau khi kích tình qua đi đã giúp mình chà lau thân thể, cũng nhớ rõ đến từng chi tiết.

    Thật không biết có nên đâm đầu chết quách đi cho rồi, hay là chuyển sang phương án giết người diệt khẩu.

    Ngón tay nhỏ nhắn giũ giũ mái tóc, ngửa đầu mặc cho bọt nước trong suốt, vẩy khắp toàn thân. Thở dài liền mấy hơi.

    Cứ làm như đó là một giấc mộng. Nếu như anh ta chỉ bởi vì đã có được thân thể mình mà sau đó từ bỏ.

    Nếu như, anh ta muốn tìm người khác…

    Nếu như, anh ta muốn ly khai…

    Như vậy, thì cứ như anh ta muốn đi.

    “Hân Mạch, em tắm một giờ rồi đó … Không phải hôn mê rồi đấy chứ?”. Bên ngoài truyền tới tiếng đập cửa.

    Hân Mạch lúc này mới lau mặt, đáp lại: “Không có.”

    Thanh âm ngoài cửa biến mất. Đến khi mở cửa ra, mùi đồ ăn xộc vào mũi. Cầm quần áo ôm đến máy giặt, mới phát hiện ra quần áo ngày hôm qua cũng đã được giặt sạch.

    Hân Mạch mấp máy miệng, đem quầnáo buông xuống, quay người lại. Trong con ngươi, phảng phất hàm chứa thâm tình nồng đậm, ngọt ngào tận tâm can.

    “Hân Mạch, làm bạn gái anh đi, được không?”. Lục Thủy Hàn đi tới, đem Hân Mạch ôm vào trong lòng, cằm để trên đỉnh đầu, thỉnh cầu nói.

    “Được.”

    Thanh lãnh thanh âm truyền tới, khiến ai đó còn cho rằng mình đang nghe nhầm.

    Gấp gáp giữ lấy hai vai, dán mắt vào mắt cô, mừng rỡ như điên mà nói: “Thật sao? Em nguyện ý làm bạn gái anh sao?”

    “Uh”. Hân Mạch quay mặt sang một bên, gạt tay anh ra, lưu lại một cái bóng lưng rồi biến mất khỏi tầm mắt.

    Trở lại phòng ngủ, Diệp Hân Mạch thở dài một hơi. Như thường ngày, mở máy tính. Máy tính khởi động xong, mới phát hiện trong đầu mình đã hỗn loạn.

    Theo thói quen mở game, online.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: thực xin lỗi, ngày hôm qua anh đã thất lễ rồi.

    Mới một ngày mà thôi a! Diệp Hân Mạch thất thần, mới một ngày mà cô đã đi từ thế giới này đến thế giới kia rồi cơ đấy.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Mạch, em lên rồi a.

    [tư liệu] Sinh Hoat 0322: ?

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: không có gì, chỉ là, ngày hôm qua kích động, khiến em chê cười.

    [tư liệu] Sinh Hoat 0322: uh.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: cứ quên hết những lời anh nói hôm qua đi! Người đàn ông đó. Chỉ cần em thích, là ổn rồi…

    [tư liệu] Sinh Hoat 0322: uh.

    [tư liệu] Luyến Thiên Thiên Vũ: Uhm, cũng không có gì, chỉ là, nếu như em có thời gian, chúng ta gặp mặt đi, anh nghĩ nên đem một số thứ trả lại cho em.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 29: Mạch tỷ tỷ, ta rất thích tỷ

    Luyến Thiên Thiên Vũ này, rốt cuộc là ai không biết?

    Diệp Hân Mạch nửa chống đầu, nhíu lông mày nhìn chằm chằm màn hình. Hắn ta là ai? Định trả mình cái gì? Trước có quen biết mà hiển nhiên lại không biết mình là Sinh Hoạt 0322, mà phải đợi đến tận khi tấm ảnh kia được post lên mới nhận ra. Cho nên, có chắc là quen biết không đó?

    Ngay khi Diệp Hân Mạch còn đang suy nghĩ, một đôi tay bỗng nhiên khoác lên vai, dọa cô nàng một trận bủn rủn tay chân.

    Sau khi phục hồi tinh thần, muốn tiếp tục đi chơi game thì thấy bàn tay nắm con chuột của mình đang cứng ngắc.

    Mình vì cái gì sợ anh ta thấy mình đang nói chuyện với Luyến Thiên Thiên Vũ?

    Vì cái gì lại sợ anh ta khó chịu hay bực tức?

    “Thế nào?”. Giọng nói trầm thấp có một tia nghi ngờ. Nhìn theo ánh mắt Hân Mạch cánh tay ai đó cứng đờ.”Hắn ta là ai?”

    Ước chừng cảm thấy giọng điệu quá cứng ngắc, lại cúi đầu, dùng mặt áp sát hai má, nhẹ nhàng nói: “Em quen người này sao?”

    Diệp Hân Mạch hơi hốt hoảng đờ mặt ra. Dù hai người tối qua đã từng tiếp xúc thân mật, nhưng cô vẫn không quen với hành động thân thiết của anh. Hơi thở ấm áp vờn qua tai khiến Hân Mạch có cảm giác tê dại.

    “Không biết.”

    “Hắn ta biết em à?”

    “Chắc vậy.”

    “Ác…”. Lục Thủy Hàn đại khái đã hiểu rõ, ngón tay đặt trên vai Hân Mạch khẽ điểm điểm, hai tay bỗng nhiên duỗi thẳng, tay trái vươn đến bàn phím, tay kia vẫn nắm chặt tay cô, đem con trỏ chuyển qua khung đối thoại.

    Tựa đầu trên vòm ngực rắn chắc, tựa hồ có thể cảm thụ trái tim anh đang mạnh mẽ đập từng nhịp.

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: hôm nay luôn đi! Gặp ở đâu? Lúc mấy giờ? Số điện thoại của anh là bao nhiêu?

    “Anh…”Diệp Hân Mạch kinh ngạc quay đầu, chỉ thấy rõ nửa khuôn mặt và con ngươi loang loáng.

    Lục Thủy Hàn nghe vậy, cúi đầu trên môi cô điểm một cái, cười cười: “Em không muốn biết hắn ta là ai sao?”

    Hân Mạch cũng muốn biết cậu ta là ai, liền đem tầm mắt kéo đến trên màn hình.

    Luyến Thiên Thiên Vũ đã đem thời gian địa chỉ và phương pháp liên lạc với mình nói ra. Ai đó đọc một lần, sau xoay người đi dùng di động ghi lại. “Hân Mạch, ăn cơm.”

    “Uh…”Diệp Hân Mạch đáp lại một tiếng, gãi gãi tóc, cùng Luyến Thiên Thiên Vũ nói vài câu,đang muốn logout, lại liếc thấy trên kênh trên thế giới một mảnh tin tức.

    [thế giới] Yêu Tinh Màu Bạc: Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ có ở đây không?

    Tên trăng hoa kia.

    Lại dụ dỗ con gái nhà người ta rồi!!

    “Trên kênh [thế giới] có người tìm anh kìa.”

    “Ai thế?”. Ai đó không giải quay đầu lại, hỏi với qua.

    “Tên là Yêu Tinh Màu Bạc.”

    “Không biết, đừng quan tâm.” Nói xong liền mở cửa đi ra.

    Hân Mạch tâm tình đột nhiên lại tốt lên, khóe miệng nhướn lên một chút, nhẹ nhàng đem game tắt đi. Hừ, cái gì mà yêu tinh yêu tinh, ta đây coi thường!!

    Trên bàn cơm, ai đó không ngừng gắp đồ ăn vào bát Hân Mạch đĩa rau, ăn không đến hai miếng, lại ngây ngô cười.

    Nhìn bát chất đầy thức ăn, cô vô nại nháy mắt.”Anh làm gì thế?”

    “Không, không… Em mau ăn, cái này đó … Bổ, bổ máu…” Ai đó rất nghiêm túc trình bày.

    DiệpHân Mạch trong đầu mơ hồ một chút, không biết thế nào liền nghĩ lên đêm qua một màn dây dưa, lập tức vùi đầu vào bát cơm.

    “Cơm nước xong, đi dạo phố nha, đến 2h chiều thì đi gặp Luyến Thiên Thiên Vũ”. Ai đó thấy cô chịu ăn nhiều hơn liền đắc ý bắt đầu an bài lịch trình kế tiếp.

    Diệp Hân Mạch rốt cục không nhịn được ngẩng đầu hỏi: “Anh hôm nay không đi làm sao?”

    “Hôm nay anh trốnviệc.” Ai đó sắc mặt rất bình thường đáp.

    Vì Lục Thủy Hàn quá mức dai dẳng, Diệp Hân Mạch không lay chuyển được đành ngoan ngoãn theo anh “đi dạophố”. Ước chừng là xót vợ yêu đêm qua bị bắt nạt, cho nên dọc theo đường đi, Lục Thủy Hàn kéo Hân Mạch ôm ở trong ngực, hận không được trực tiếp ôm cô nàng xuất môn.

    Thân thể vẫn còn có chút đau nhức, nhưng kỳ thật cũng đã bắt đầu chậm rãi hồi phục. Dù sao đêm qua, anh cũng rất tiết chế chỉ làm hai lần mà thôi. Này đối thời gian cấm dục vừa qua mà nói, đã là phi thường khắc chế rồi.

    Hân Mạch không nói một lời ôm trà sữa, chậm rãi sóng bước.

    Trên đường người qua lại đông đúc, trong đó có vô số cặp tình nhân. Diệp Hân Mạch có chút thất thần.

    Người bên cạnh mình, bờ vai rất vững chắc, vòng tay cũng rất ấm áp.

    Cứ như vậy, cũng thật tốt.
    Diệp Hân Mạch thở một hơi thật dài.

    “Thế nào?” Lục Thủy Hàn đang xem y phục, nghe đến cô nàng thở dài, lập tức thu hồi ánh mắt. Cánh tay ôm ngang hông cũng không khỏi tăng thêm lực đạo: “Mệt không?”

    “Không”.

    “Uh, mệt thì nói với anh.” Lục Thủy Hàn đưa tay gạt mấy sợi tóc vương trên má cô nàng. “Bộ y phục này thế nào?”

    Nhìn theo tay anh chỉ, Diệp Hân Mạch chớp chớp mắt.”Hoàn hảo.”

    “Uh”. Lục Thủy Hàn gật gật đầu, lại đi vài bước, chỉ chỉ vài món đồ khác, kiên nhẫn hỏi han.

    “Cái này thế nào?”

    “Hoàn hảo.”

    “Cái này?”

    “Hoàn hảo.”

    “Còn cái này?”

    “Hoàn hảo.”


    Rốt cục, Lục Thủy Hàn cũng vừa lòng gật đầu, vỗ tay phát ra tiếng.”Người đẹp, giúp tôi đem cái này, cái này, cái này… Toàn bộ gói lại”.

    “…”. Diệp Hân Mạch nghe mà trợn mắt há mồm.

    Cô nhân viên lại mừng rỡ, ríu rít. “Tiên sinh, anh có muốn xem nam trang không?”

    “Không cần.” Lục Thủy Hàn ánh mắt tiếp tục phiêu du một đống trong quần áo tìm kiếm tới lui, đột nhiên ngang hông đau nhói. “Sao thế?”. Vội vàng giữ lấy móng vuốt bà xã, không biết mình lại chọc tức gì cô nàng này rồi.

    “Anh là đồ phá gia chi tử”. Hân Mạch chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, rút tay về.

    Lục Thủy Hàn cười hì hì: “Này, sao em biết là anh mua tặng em?”

    Tên ngốc còn biết nửa là. DiệpHân Mạch hung hăng trợn trắng mắt. “Lui ra, em không muốn.”

    “Đừng thế mà!”. Lục Thủy Hàn vội vàng lấm lét nhìn quanh. Hạ giọng nói: “Hân Mạch, bộ dáng vừa rồi của anh không đẹp trai sao? Em xem anh thật không dễ dàng mới diễu võ dương oai được một chút, lúc này mà lui quân, người ta cười chết đó”.

    “…”. Diệp Hân Mạch không nói lời nào, trưng ra biểu tình ủy khuất.

    “Được rồi, được rồi! Cùng lắm là về sau anh không như vậy nữa, được không?”. Ai đó nắm lấy bàn tay nhỏ bé, một bên vuốt ve sỗ sàng, một bên ở trong lòng mê sảng. Hắc hắc, vợ yêu thật biết tiết kiệm, thật tốt quá!

    Hân Mạch quả thật đã hoàn toàn mất đi khả năng ngôn ngữ, hung hăng liếc mắt một cái rồi cúi đầu uống trà sữa.

    Lục Thủy Hàn lúc này mới hấp tấp chạy tới tính tiền, sau đó một tay mang theo túi lớn túi nhỏ đồ đạc của cô nàng ném vào trong xe.

    “Hân Mạch, cái này thế nào?”

    “Không muốn xem.”

    “Thế còn cái này?”

    “Bình thường.”

    “Cái này thì sao?”

    “Thô tục!”

    ….

    Lộn xộn mội hồi cũng tới giờ hẹn với Luyến Thiên Thiên Vũ.

    Địa điểm là một tiệm cà phê phong cách Âu Mĩ khá sang trọng.

    Hân Mạch đang ngó nghiêng tìm kiếm bỗng nhiên chuông điện thoại di động vang lên.

    “Là bàn số 31.”

    “Uh, tôi biết rồi.”

    Gương mặt xinh đẹp, hàng mi cong che kín đôi con ngươi mỹ lệ, hít sâu một hơi, sau đó mở ra.

    Một bóng dáng lạnh lùng xuất hiện trước tầm mắt.

    Nụ cười tuyệt mỹ như cây thuốc phiện tràn bên khoé môi.

    “Mạch tỷ tỷ, tỷ tới rồi”. Thanh âm làm nũng, nhưng lại chẳng hề non nớt.

    “Uh.”Diệp Hân Mạch ngồi xuống chỗ đối diện. “A Chi, cậu tìm tôi có việc gì?”

    Không ngờ.

    Luyến Thiên Thiên Vũ trong game thâm trầm cao ngạo, tính tình âm lãnh nhưng thấu tình đạt lý và rất hiểu chuyện lại chính là cậu nhóc xinh đẹp như búp bê sứ — a Chi.

    “Mạch tỷ tỷ còn nhớ được ta sao?”. A Chi hơi ngượng ngùng cúi đầu xuống. “Ta còn cho rằng, Mạch tỷ tỷ không nhớ nổi ta là ai cơ.”

    “Tôi và chú cậu cảm tình rất tốt.” Diệp Hân Mạch bất động thanh sắc nhìn thấy cậu tahắn trên tay ngăn cầm một quyển sổ nhỏ, nhìn vô cùng quen thuộc.

    “Chính là, so với cậu thì ta biết tỷ trước.” A chi ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy kiên trì. Đúng lúc ấy người phục vụ tới làm gián đoạn lời nói.

    Lúc người phục vụ rời đi, hai người lại rơi vào yên lặng. Diệp Hân Mạch bưng ly cà phê nhẹ nhàng nhấp một ngụm, cà phê Brazil nguyên chất, chính là loại cô ưa thích nhất.

    “Là vì vậy sao?” Diệp Hân Mạch gõ nhẹ lên bàn.

    “Uhm.”.A Chi mím môi giống hài tử bình thường khi làm sai chuyện gì, cúi đầu. “Thực xin lỗi, ta không phải cố ý không trả lại cho tỷ.”

    “Đã qua cả rồi”. Thanh lãnh thanh âm mang theo vị chua xót mơ hồ, vô luận thế nào, cũng đã là quá khứ.

    “Ta chỉ là, quá thích văn phong của tỷ. Ta không biết lúc ấy tỷ cần gấp bài viết này”. A Chi chậm chạp trình bày.

    Hân Mạch hờ hững uống cà phê, gương mặt không có một tia biểu tình.

    “Thực xin lỗi. Sau này, ta nghe người trong tổ xã hội nhân, bởi vì chuyện này, khiến mọi người hiểu lầm là tỷ cố ý kéo bè kéo cánh, còn…”

    “Tôi nói rồi, mọi chuyện đều đã qua.” Diệp Hân Mạch bỗng nhiên buông ly cà phê xuống.

    Hắn nói, đây là sai lầm của em.

    Hắn nói, anh không phải không tin tưởng em.

    “Thực xin lỗi”. Con ngươi trong mắt a Chi lóng lánh như có sương mù.

    “Nếu như cậu hôm nay là tới để nói xin lỗi, tôi đồng ý, hiện tại có thể đem đồ của tôi trả lại cho tôi.” Diệp Hân Mạch đạm mạc mở lời.

    “Uh…”. Cậu nhóc đó cẩn thận dè dặt nhìn cuốn sổ trên tay, nhìn đi nhìn lại, hồi lâu sau mới dứt khoát đem nó đặt lên bàn người đối diện. Cuối cùng thở dài nhẹ nhõm một hơi, giọng điệu bỗng nhiên nhẹ nhàng: “Mạch tỷ tỷ, ta rất thích tỷ.”

    Diệp Hân Mạch phảng phất như không nghe thấy gì, mở cuốn sổ, trang đầu tiên hiện ra một tấm ảnh đã ố vàng, trên hình là một đôi nam một nữ mỉm cười ôm nhau. Rất khoái lạc, rất hạnh phúc.

    “Đọc tác phẩm của tỷ liền bắt đầu tưởng tượng tỷ là người thế nào, rồi được thấy tỷ đã vất vả thế nào thì bắt đầu đau lòng. Vào đại học S mới biết tỷ đã ủy khuất thế nào. Chỉ tiếc, khi ấy lực bất tòng tâm…”. Tiếng nói dần dần nhỏ đi.

    “Tận đến khi thấy Toái Thiên Tinh, mới biết, nguyên lai tỷ vẫn kiên cường như vậy. Cha mẹ của nhân vật chính là xây dựng trên hình mẫu của ba mẹ tỷ phải không? Ta biết chú là biên tập của tỷ, chỉ là trước giờ không nói ra. Bởi vì ta cũng muốn giấu cho mình một bí mật… Chỉ là, hiện tại tỷ đã có anh ấy…”

    Tầm mắt u ám, chậm rãi chuyển ra phía ngoài chỗ đỗ xe. Thấy một người đang tựa lưng vào xe, cúi đầu đùa bỡn bóng mờ dưới chân.

    “Thực xin lỗi.” Tầm mắt thu hồi, hướng về phía Hân Mạch cười khổ.

    “Đã qua cả rồi, cũng không phải chuyện gì lớn lắm”. Diệp Hân Mạch vuốt ve tấm hình cũ, ngẩng lên tươi cười.”Cám ơn cậu đã đem nó trả lại cho tôi.”

    Nam hài ngồi đối diện, tính trẻ con cười cởi mở.

    “Tạm biệt.”

    “Tạm biệt.”

    Hân Mạch bước ra ngoài, ngẩng đầu nói gì đó với Lục Thủy Hàn rồi lên xe, đi khuất tầm mắt.

    Nam hài xinh đẹp, chậm rãi đem cà phê còn lại trong ly một hơi uống nốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 30: Lại tìm anh

    “Em nói,cháu Trần Tự Vịnh thầm mến em sao?”. Lục Thuỷ Hàn trừng tròng mắt, vừa lái xe vừa cao giọng hỏi. Quả nhiên bữa cơm ngày hôm đó đã thấy thằng nhóc kia có gì đó bất thường rồi, mình đoán không sai mà.

    “Cái gì mà thầm mến?” Diệp Hân Mạch không khách khí lườm Lục Thuỷ Hàn một cái cháy má, vuốt ve cuốn sổ trên tay, nhẹ nhàng mở ra, ánh mắt lưu luyến dừng lại trên tấm hình cũ.

    “Được rồi! Được rồi! Không phải thầm mến mà là công khai mến!”. Ai đó mang trên mặt biểu tình ghen tị không để đâu chi hết, dẩu môi nói. Luyến Thiên Thiên Vũ đáng gét,Trần Tự Vịnh cũng đáng ghét, ai ai cũng đáng ghét hết.

    Lần này, HânMạch lại không hề phản bác.

    “Này, HânMạch.” Không cam tâm bị người ta ngó lơ, ai đó cố gắng thu hút sự chú ý về phía mình

    Vẫn không phản ứng sao?

    “Hân Mạch”

    “Uh…Sao vậy?”. Diệp Hân mạch rốt cục cũng lôi kéo tâm trí từ chín tầng mây quay trở về

    Lục Thủy Hàn bớt thì giờ đưa mắt nhìn, nhìn thấy cuốn sổ trên tay cô. Cuốn sổ cũ kỹ với những trang giấy đã ố vàng, ngay trang đầu tiên là một tấm ảnh cũng đã ố vàng được dính lại bằng băng dính, trong ảnh là một đôi nam nữ đang mỉm cười hạnh phúc.

    “Họ…..là cha mẹ em sao?”

    “Uh.”.Hân Mạch nhẹ nhàng hồi đáp, giống như gió thoảng ngoài không gian.

    “Bọn họ…”

    “Ba” một tiếng, cuốn sổ được khép lại. Tay Lục Thuỷ Hàn run rẩy một lúc mới có thể khôi phục lại như bình thường

    “Em muốn ăn sườn xào chua ngọt.”

    “Hả?”Ai đó chớp chớp mắt, đột nhiên bị đổi đề tài cũng có chút phản ứng không kịp. một lúc sau mới hoàn hồn, cười nhìn cô nàng: “Được rồi, anh sẽ làm cho em ăn”.

    Hân Mạch cau cái mũi, không nói chuyện nữa. Tay trái đè nặng cuốn sổ nhỏ đặt trên đùi, tay phải chống lên má, ngơ ngẩn nhìn ra ngoài.

    Không lâu sau, xe hai người đã tới siêu thị dưới khu nhà. Lục Thuỷ hàn đang ngó nghiêng tìm chỗ đỗ xe lại đột nhiên bị một chiếc xe con màu đỏ tranh mất chỗ, sau khi hắt xì một tiếng rõ to thì phanh xe chói cả tai.

    Lục Thủy Hàn nhíu mày, nhưng không lên tiếng, đánh tay lái, đỗ xe bên cạnh chiếc xe con kia

    Hai người xuống xe, bước vào siêu thị

    Phía sau truyền tới tiếng giày cao gót, mà người mang giày lại chạy khá nhanh.

    Lục ThủyHàn vội vã kéo tay Hân Mạch né sang một bên. Hân Mạch lúc này chỉ thấy xung quanh nổi gió, sau đó trên đầu đau điếng. “Ôi…..”, nhịn không được nhíu mày xoa xoa sau gáy, tóc bị bàn tay xoa đến rối tung.

    “Thực xin lỗi…”. Cô gái xinh đẹp kia thấy Hân Mạch xuýt xoa kêu đau thì vội vàng quay lại xin lỗi. Vừa nói được nửa câu đã đứng ngây ra nhìn hai người trân trối: “Thế nào lại là hai người….”

    Cái gì là thế giới quả nhiên rất nhỏ

    Người trước mặt chính là ví dụ tốt nhất

    “Tiểu Trà Trà?” Diệp Hân Mạch chớp chớp mắt, cũng không nhịn được kinh hô.

    “A! Hề hề a! Tôi tìm cô rất lâu nha”. Trên gương mặt tinh xảo của Tiểu Trà Trà nở ra một nụ cười mỹ lệ, cánh tay không khách khí vỗ Hân Mạch bộp bộp.

    “Á…”Diệp Hân Mạch bị vỗ đau đến mức trợn trắng mắt.

    “A! A a a…” Bỗng nhiên, Tiểu Trà Trà lại hét rầm lên. “Hề hề hề hề, giờ tôi không có rảnh cùng cô hàn huyên nha. Bạn trai tôi đang ốm, nói là muốn ăn cháo cá…. Tôi đi trước nha. Ah đúng rồi, mau cho tôi số điện thoại của cô đi”. Vừa nghĩ đến bạn trai mình, Tiểu Trà Trà lập tức nôn nóng ra mặt.

    Lục Thủy Hàn cầm điện thoại của cô nàng, nhập vào một dãy số rồi đưa trả lại.

    Tiểu Trà Trà nhìn thấy anh thì cười gian hai tiếng, sau đó quay sang hướng Diệp Hân Mạch nháy nháy mắt, rồi tựa như bươm bướm nhanh nhẹn bay đi mất.

    Diệp Hân Mạch lắc đầu, cô nhóc này tính tình cũng thật là đơn thuần.

    “Tiểu Trà Trà? Là cô ấy hả?” Lục Thủy Hàn giật mình hiểu ra.

    “Hả?”

    “Cô ấy có từng gửi tới một tác phẩm dưới năm vạn chữ! Ai biết sau khi tham gia buổi họp mặt tác giả đó thì không chịu xuất hiện nữa.”. Lục Thuỷ Hàn cảm thấy hơi nghi ngờ, cô nhóc Tiểu Trà Trà này quả thật rất kỳ quái.

    “Khụ…”Diệp Hân Mạch ho nhẹ một tiếng. Không lên tiếng.

    Hai người nhanh chóng mua đủ nguyên liệu nấu ăn sau đó về nhà. Vừa về đến nhà Hân Mạch đã ôm chặt lấy máy tính tìm tài liệu còn Lục Thuỷ Hàn thấy chưa tới giờ làm cơm chiều thì cũng chui vào phòng ngủ, phá rối tùm lum.

    Diệp Hân Mạch rất buồn bực trợn mắt, bên cạnh có chỗ không ngồi, lại cứ muốn chen vào ghế của người ta, cảm giác thấy Lục tiểu nhị cứng ngắc khiến cô như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than.

    “Anh cần làm gì thì làm đi”.

    “Không muốn…” Ai đó ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực, bàn tay từ trên xuống dưới sỗ sàng ăn đậu hũ, tiện nghi như thế, ai dại gì mà đi làm việc khác.

    “Em không gõ chữ được.”

    “Thế thì không cần viết nữa”. Bàn tay lớn lúc này to gan chui thẳng vào trong áo Hân Mạch vuốt ve làn da trắng min, hơi thở ấm nóng cứ luẩn quẩn bên tai, thỉnh thoảng còn đưa đầu lưỡi ra liếm nhẹ vành tai cô, không ngừng khiêu khích…..

    Phòng ngủ lạnh buốt, dần dần ấm lên.

    Diệp Hân Mạch bị hôn đến tê dại, cả người đờ đẫn, mất tự nhiên khẽ vặn vẹo thân thể, cuối cùng lại nói ra một câu chẳng đầy đủ.

    “Umh…”. Thanh âm nỉ non châm lên dục hỏa.

    “Hân Mạch…”

    Giọng nam trầm thấp, hô hấp dồn dập, đôi môi ấm nóng lưu luyến vẽ một đường hoàn mĩ từ vành tai đến chiếc cổ trắng ngần…

    Hai người hô hấp ngày càng dồn dập.

    Rốt cục, đôi môi anh đắm chìm trong khát vọng tìm đến đôi môi hồng đào, bao trùm, thâm nhập.

    “Ang muốn em…”. Trong lúc ý loạn tình mê, dục vọng nam nhân đã đạt đến đỉnh điểm. Diệp Hân Mạch nghĩ muốn cự tuyệt, nhưng thân thể lại xụi lơ, vô pháp chống cự.

    Có người nói, phụ nữ thanh lãnh, là bởi vì chưa từng hưởng thụ qua hành vi thân mật.

    Hân Mạch đối với khoái lạc đêm qua, vô luận ra sao cũng quên không được. Vị trí nào đó trên thân thể, tựa như chậm rãi bắt đầu thức tỉnh, không tự giác hoà hợp với sự khiêu khích của anh, cảm giác lạ lẫm ấy khiến Hân Mạch không khống chế nổi tiếng rên rỉ.

    Bỗng nhiên một chút chênh vênh, Hân Mạch bị người ta ôm lấy, đưa đến bên giường.Không đợi cô nàng từ trong kinh ngạc hoàn hồn lại, ai đó đã nhanh chóng lột quần áo, mang theo hơi nóng hừng hực như lửa áp tới.

    Lục Thủy Hàn trên thân thể cô ghi lại dấu ấn chỉ thuộc về mình.

    Một giây một phút triền miên.

    Một đời một kiếp trầm mê.

    Hết sức ôn nhu.

    Lục tiểu nhị quả nhiên không phụ sự mong đợi, giờ đã hoàn toàn đứng thẳng…

    “Hân Mạch…”

    “Ân?”

    “Ông xã em lợi hại không?”

    “…”. Hân Mạch lúc này chỉ có thể bất lực trừng mắt.

    “Nói đùa thôi, nói đùa thôi!”. Tiểu lục đồng chí hoàn toàn không biết xấu hổ là vật, ôm thân thể trắng mịn của Hân Mạch, từ từ cọ xát.

    “Đừng động”. Hân Mạch vội vàng cảnh cáo. Thật sự là sợ anh lại không tiết chế.

    Nhưng ai biết, lục tiểu nhị phảng phất như nghe thấy tiếng lòng cô nàng, nháy mắt lại hồi phục ý chí chiến đấu sục sôi như cũ làm Diệp Hân Mạch khóc không ra nước mắt.

    Lục Thủy Hàn cắn môi dưới: “Hân Mạch…”

    “Không muốn.”

    “Hân Mạch…” Diệp Hân Mạch ra sức rùng mình một cái, âm thanh này so với Lục tiểu nhị lại càng thêm đáng sợ.

    “Không được.”. Hân Mạch vẫn cự tuyệt.

    “Hân Mạch…” Thanh âm thì thầm, đã bị anh nuốt lại trong họng. Bàn tay đã bắt đầu châm lửa.

    Lại là, nhất thời ham vui.

    Sau một hồi bị chà đạp, Hân Mạch rốt cuộc cũng được đi ngủ.

    Gương mặt tuấn dật, và đôi mắt thâm thúy, chậm rãi ngắm nhìn.

    , nếunhư mất đi em, anh nên xử lý thế nào đây?

    Hân Mạch, rốt cuộc phải tới lúc nào em mới có thể mở lòng ra mà chấp nhận anh?

    Ánh mắt Lục Thủy Hàn, dừng lại thật lâu trên khuôn mặt say ngủ như trẻ con.

    Tạn đến khi Hân mạch từ từ tỉnh lại, biếng nhác nằm trong chăn duỗi thắt lưng. Đau nhức liền kéo tới khiến cô nàng không khỏi nhíu mày. Giỏi lắm tên đáng chết kia, đền lưng cho người ta đi.

    “Hân Mạch, ăn cơm.” Lục Thủy Hàn nhẹ nhàng đi tới, dưới ánh đèn huỳnh quang khuôn mặt ánh lên nét dịu dàng mê người.

    Diệp Hân Mạch trong nháy mắt thất thần.

    “Uh.”

    Nhíu mày bò dậy. Lục Thủy Hàn lập tức đem quần áo trên giường đưa qua, thấy Hân Mạch mặc lại áo ngực rất là gian nan, liền đặt mông ngồi xuống phía sau cẩn thận dè dặt cài giúp.

    “Không cần, em tự làm được.” Diệp Hân Mạch nhanh chóng giải tán lòng hảo tâm giúp đỡ của Lục Thủy Hàn.

    Ai đó cũng không miễn cưỡng, an vị tại chỗ cũ, xem cô nàng từ từ mặc quần áo tử tế.

    Thấy Hân Mạch quay ra nhìn với ánh mắt nghi ngờ, mới nhếch miệng nói: “Này nha, thân hình em thực đẹp.”

    “…”. Diệp Hân Mạch quyết định coi thường.

    Chính là, coi thường không được.

    Bởi vì căn bản Lục Thủy Hàn không cho phép cô coi thường, không dễ dàng đi đến bàn ăn, ai đó liền bắt đầu cuồng oanh loạn tạc muốn Hân Mạch cùng anh về nhà đón năm mới.

    “Không đi.”

    “Đi đi mà!”

    “Không đi.”

    “Đi đi! Hân Mạch, em ở đây một mình, anh không yên tâm.”

    “Không đi.”

    “Hân Mạch…” Lục Thủy Hàn rất nhẫn nại. “Vậy, em không đi, anh cũng ở lại cùng em nhé?”

    “…”. Uy hiếp, đây tuyệt đối là uy hiếp.

    “Dù sao tết Tây cũng không quá quan trong, uh, cứ như vậy đi…” Lục ThủyHàn cảm thấy quyết định của mình phi thường anh minh.

    Diệp Hân Mạch nghiến răng, chăm chú ăn cơm.

    “Vậy thì đi cùng anh” Quá nửa buổi, mới nghe thấy thanh âm không tình nguyện lượn lờ trong không khí.

    Yeah!

    Lục Thủy Hàn ở trong lòng làm tư thế chiến thắng.

    Mấy ngày kế tiếp, Lục Thủy Hàn như trước sáng 8h ra khỏi nhà, chiều 5h tan ca, Diệp hân Mạch cũng như trươc ngủ một mạch đến lúc tự tỉnh.

    Còn chuyện kia, có lần đầu tiên, có lần thứ hai thì tất nhiên sẽ có lần thứ ba, thứ tư………

    Cơ hồ mỗi đêm, Lục Thủy Hàn đều kiên trì hoạt động.

    Điều này làm cho Diệp Hân Mạch rất buồn bực, trước đây rõ ràng không hề có động tĩnh gì,sao bây giờ lại ồ ạt như thể tháo nước thế không biết.

    Vì phòng ngừa chính mình sắp sửa suy nghĩ linh tinh, Hân Mạch rất đúng lúc phanh lại suy nghĩ trong đầu.

    “Hân Mạch!!”Người chưa tới, tiếng đã tới trước.

    Diệp Hân Mạchhờ hững đóng cửa sổ word, trở lại game nhìn thoáng qua. Thân ảnh cao ln xuất hiện trước cửa, tà tà đi tới, có vẻ có chút tiêu điều.

    “Này, Hân Mạch, em sao có thể đem anh viết thành lưu manh a!!” Ai đó rất không hài lòng đi đến bên cạnh.

    “Anh không là lưu manh thì còn ai?” Hân Mạch hung hăng mắt trợn trắng.

    “Em mới lưu manh ấy! Nữ lưu manh!!” Lục Thủy Hàn ấm ức, mở miệng hơi mở, cắn lên đầu mũi Hân Mạch một cái rồi mới chịu bỏ qua. Hư hỏng, xú nữ nhân, lại đem anh tả thành tên lưu manh chuyên đi trêu chọc con gái nhà lành, quá đáng ghét!!

    Diệp Hân Mạch ôm mũi, hung hăng trừng mắt. Có danh ngôn viết: nếu như ánh mắt có thể giết người, hẳn là Lục Thủy Hàn đã chết mấy vạn lần rồi.

    “Hân Mạch, anh không muốn là nam thứ! Anh muốn là nam chính, được không?”.

    “Nam chính không đến lượt anh đâu.” Hân Mạch biểu tình bình thường, nhả ra một câu.

    Ai đó đột nhiên dừng động tác, run rẩy khóe miệng. “Hix, vẫn là nên quên đi. Em bắt nạt anh a”. Lục Thủy Hàn rưng rưng chỉ trích.

    Anh đúng là cái đồ được đằng chân lân đằng đầu! Diệp Hân Mạch ở trong lòng hung hăng mắng chửi. Vì khó chịu, sắc mặt trở nên tái nhợt. “YêuTinh Màu Bạc lại tìm anh.”

    “Ai?”. Lục Thủy Hàn đang hăng say, bỗng nhiên bị chuyển đề tài, phi thường không thích ứng. Chớp mắt rõ lâu, mới ngộ ra một câu: “Yêu Tinh Màu Bạc là ai?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 31: Thay đổi đột ngột

    “Làm sao em biết được”. Diệp Hân Mạch nhảy xuống khỏi đùi ai đó, hất cằm về phía màn hình. “Tự anh đi mà xem.”

    Nói xong ôm ly uống nước đi ra ngoài

    Lục Thủy Hàn nghi ngờ nhíu mày nhìn màn hình, trên kênh [thế giới], người tên Yêu Tinh Màu Bạc cứ một lát lại xuất hiện hỏi Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ có ở đây hay không.

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: xin chào, ta là Cưỡi Lừa Tìm Tức Phụ, xin hỏi ngươi là ai?

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: [icon kinh ngạc]

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: a! Anh là Lục đại ca nha! Đây là tài khoản bạn gái ca đó hả?

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: chúng ta quen nhau sao?

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: ân, Lục đại ca anh quên à? Chúng ta hồi tết Nguyên Đán đã gặp qua! Hôm đó tại nhà anh.

    Lục Thủy Hàn chớp chớp mắt, tết Nguyên Đán? Không phải là hôm anh mang Diệp Hân Mạch về nhà sao? Yêu Tinh Màu Bạc phải chăng chính là học sinh của mẫu thân đại nhân nhà mình, tên là Diêu Ngân thì phải?

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: em là Diêu Ngân?

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: uh uh! Lục đại ca thật lợi hại nha, còn nhớ được tên em!

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: hoá ra là em! Tìm anh có chuyện gì?

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: à, là hôm đó em lên Internet, thì thấy ảnh của anh với bạn gái, sau mới biết nguyên lai anh chính là Lục đại ca! Em muốn thay tiểu Nguyệt giải thích một chút.

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322:?

    Không biết từ lúc nào,Diệp Hân Mạch đã ôm ly nước đi vào, đứng phía sau, đem đoạn đối thoại trên màn hình nhìn một lần, bất giác chép miệng, cúi đầu uống trà. Lục Thủy Hàn duỗi thẳng tay, khoác lên ngang hông cô nàng, kéo lại gần hơn.

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: tiểu Nguyệt trong game tài khoản là Nguyệt Sắc Mông Lung, Lục đại ca anh biết chưa?

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: biết.

    Hai người nhìn nhau, Nguyệt Sắc Mông Lung này xem bộ dáng quả thật là có chuyện mờ ám đây!

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: kỳ thật sự tình rất đơn giản, chính là tiểu Nguyệt gần đây có bạn trai, sau đó bạn trai cô ấy thường xuyên dùng tài khoản này. Ngay từ đầu trộm ID của anh kỳ thật cũng là bạn trai cô ấy làm. Sau không biết rõ thế nào, cậu ta vẫn rất ghét bạn gái anh, sau đó luôn dùng tài khoản của tiểu Nguyệt đuổi giết chị ấy. Hai người vì vậy mà chạm trán rất nhiều lần!

    Lục Thủy Hàn chép miệng, nguyên lai, tai họa là hướng về phía bà xã nhà mình nha!

    “Hân Mạch!”

    “Sao?”

    “Thành thật khai báo, có phải em ở bên ngoài mắc nợ phong lưu không hả?”

    “…” Diệp Hân Mạch đang uống một ngụm nước, nuốt vào không được, nhả ra cũng không xong, hung hăng trợn trắng mắt. Xin đi, ở cái nhà này ai mới là người mắc nợ phong lưu hả?

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: cám ơn em, tiểu Ngân. Sự tình đã qua, đối với anh cũng không có ảnh hưởng lớn lắm.

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: Lục đại ca đừng khách khí. Em chỉ muốn giải thích giùm tiểu Nguyệt mà thôi, cô ấy cũng muốn xin lỗi anh nhưng lại không muốn ai biết mình đã có bạn trai, cho nên lần nào cũng đành nhận là mình ăn trộm ID của người ta. Cái tên đó cũng đã lừa qua vài người rồi.

    Tuổi trẻ bây giờ thật khó hiểu, biết rõ tên đó không thành thật như vậy, vì cái gì còn cứ muốn dây dưa mãi? Không lẽtình yêu khiến con người ta mù quáng đến thế sao

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: sớm muộn cũng lộ tẩy thôi

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: ai! Lục đại ca, anh không biết đâu, ông xã trong game của tiểu Nguyệt rất tốt, cô ấy không muốn làm tổn thương người ta, bạn trai thì cũng là quen trên game luôn đó, tên là gì nhỉ….

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: đúng rồi, là Đạm Mạc Phong Tâm, nhìn chung cũng chẳng phải người tốt gì hết.

    Nhìn thấy có người nhắc tới tiểu đệ ngoan trong game của mình, Diệp Hân Mạch nhất thời nhìn chằm chằm màn hình máy tính, trong đầu nhanh chóng tìm tư liệu.

    Đạm Mạc Phong Tâm từng nói qua, cậu ta có quen với Nguyệt Sắc Mông Lung.

    Đạm Mạc Phong Tâm còn nói, bạn thân của cậu ta cũng quen với cô ấy.

    Đạm Mạc Phong Tâm cũng từng đề cập tới rằng cậu bạn đó biết rõ tài khoản cũng như mật khẩu của Nguyệt Sắc Mông Lung, nhưng nguyên nhân cụ thể thì vì đã đáp ứng với cô ấy là sẽ không nói cho ai biết.

    Mà nguyên nhân giữ bí mật, phải chăng là bởi vì, Nguyệt Sắc Mông Lung bắt cá hai tay? Bạn trai thật sự của Nguyệt Sắc Mông Lung là bạn của Đạm Mạc Phong Tâm, cho nên cậu ta vì mối quan hệ với bạn mình nên mới giúp cô ta giữ bí mật.

    Cô nàng Nguyệt Sắc Mông Lung này cũng thực là…

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: Lục đại ca, về sau anh tuyệt đối không thể đưa tài khoản và mật mã cho tiểu Nguyệt nha. Cô ấy có thể không muốn lấy ID của người khác, nhưng bạn trai cô ấy thì chắc chắn sẽ làm thế đó

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: cám ơn, anh và cô ấy cũng chẳng gặp lại nữa đâu.

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: vậy thì tốt rồi, em có xem qua mấy tài khoản bị trộm ấy, thật là nhiều tiền nha. Trang bị của anh tốt như vậy thế nào cũng bị nhòm ngó. Nhưng bây giờ thì ổn rồi, cậu ta đã về Đài Loan rồi

    [tư liệu] Sinh Hoạt 0322: Đài Loan?

    [tư liệu] Yêu Tinh Màu Bạc: vâng. Cậu ta vốn là người Đài Loan. Haizzz tiểu Nguyệt thực là, chỉ vì một câu nói vu vơ của hắn ta mà ăn không ngon, ngủ không yên. Lời của hắn ta căn bản không thể tin nổi, cái gì mà chờ hắn hai năm, hắn nhất định quay lại cưới cô ây, rồi cùng nhau về Đài Loan, còn nói nhà hắn rất giàu có nữa chứ. Tiểu Nguyệt thật là ngốc mà.

    Nhìn đến đây, hai người rốt cuộc cũng biết một chút tin tức. Có lẽ là một cậu chàng thường xuyên lợi dụng tài khoản của Nguyệt Sắc Mông Lung để đi ăn trộm. Đại khái là vì lần đó hắn bị Sinh Hoạt 0322 làm rối loạn, trộm không thành cho nên vẫn ghi hận trong lòng, muốn tìm biện pháp gây phiền toái.

    Mà Nguyệt Sắc Mông Lung vì cái gì vẫn nhẫn nại để bạn trai mình lên game làm loạn? Cho dù cãi nhau cũng không nguyện ý chia tay?

    Sợ rằng nguyên nhân lớn nhất là do cô bé kia đã tin lời hắn nói.

    “Ai! Hân Mạch a! Đây chính là điển hình của việc ái mộ hư vinh nha. Nguyệt Sắc Mông Lung này, không phải đã thành con rối trong tay cậu nhóc kia sao?” Lục Thủy Hàn trào phúng lắc đầu. Trong ban biên tập của anh, mấy cô nhân viên dưới quyền cũng chẳng khác thế này là bao, không chút che dấu, mơ tưởng rời xa đại lục, đi Hongkong, đi Macau, đi Đài Loan, đi Anh quốc, đi Mĩ, đi Đức! Chính là, thứ các cô có khả năng dùng để trao đổi, cũng chỉ có thân thể mình.

    “Xoảng” một tiếng,phía sau truyền tới đồ sứ rơi xuống, tiếng vang thanh thúy.

    Lục Thủy Hàn quay đầu nhìn lại Hân Mạch tái nhợt nghiêm mặt, ánh mắt trống rỗng nhìn chằm chằm màn hình.

    “Hân Mạch?” Phát hiện cô nàng có chút khác thường, anh bèn thăm dò gọi to một tiếng.

    Hân Mạch bị gọi hoàn hồn, hoảng loạn ngồi xổm người xuống, lượm mảnh sứ vỡ dưới chân.

    “Đừng, Hân Mạch! Để anh nhặt cho”. Lục Thủy Hàn bận rộn kéo lấy tay cô, lại không cẩn thận khiến mảnh sứ vỡ sượt một đường mang ra, họa xuất một đạo thật dài vết máu. Bọt nước lẫn máu chuyển màu hồng tươi, theo mảnh sứ vỡ tràn ra.”Hân Mạch, em không sao chứ!”.

    Lục Thủy Hàn nôn nóng nắm chặt bàn tay cô, Hân Mạch lại nghiêm mặt ra sức lui về phía sau.

    Giãy thoát khỏi bàn tay anh, chật vật ngồi trên mặt đất, ánh mắt trống rỗng, mang theo nét thê lương nhàn nhạt.

    Trái tim Lục Thủy Hàn tựa hồ muốn ngừng đập.

    Cô, đến tột cùng là muốn thế nào?

    “Ra ngoài”. Thanh âm phòng ngủ lưu chuyển không ngừng.

    “Hân Mạch!” Không thể tin vào tai mình, Lục Thủy Hàn trừng mắt nhìn khuôn mặt bỗng nhiên tuyệt tình.

    “Anh mau ra đi.”

    “Hân Mạch, em rốt cuộc làm sao thế?”. Bất chấp sợ hãi dâng lên trong lòng , Lục Thủy Hàn cuống quít.

    “Ra ngoài!!”. Thanh ân luôn luôn lạnh nhạt, bỗng nhiên cao vút. Phảng phất giữa đêm khuya bồi hồi như nguyền rủa.

    Sau khi gào to một tiếng Hân Mạch thở hổn hển, ngã xuống mép giường trong bóng đêm, hung hăng siêt chặt mảnh sứ vỡ trong tay, từng giọt máu tươi, theo kẽtay,tràn ra, nhỏ giọt, lóe lên tuyệt mỹ như huyết hoa…

    Lục Thủy Hàn đờ người

    Bàn tay bên người, gắt gao nắm chặt. Dù móng tay đâm vào lòng bàn tay đề lại vết hằn như trăng non, vẫn không có cảm giác.

    “Hân Mạch, có chuyện gì, em không thể nói với anh sao?”

    “Hân Mạch, em thực sự không thể tín nhiệm anh sao?”

    “Hân Mạch, em nói sẽ không anh đi, đây là muốn nuốt lời sao?”

    “Hân Mạch, anh yêu em cẩn thận dè dặt như vậy, mà em vẫn không thể tiếp nhận sao?”

    “Hân Mạch…”

    Một câu một câu, mang theo hơi nước bên khóe mắt cuộn trào mãnh liệt. Anh vứt tất cả tự tôn và sự kiêu ngạo, chỉ vì nụ cười của hồng nhan mà việc gì cũng đã làm. Hóa ra chung quy cũng chỉ là một giấc mộng mà thôi.

    “Ra ngoài.” Thanh lãnh thanh âm, tựa hồ chỉ lặp lại hai chữ này.

    Trong ánh mắt trống rỗng, không có nửa phần tình cảm dao động. Phảng phất như anh đối với cô chỉ là người lạ.

    Rốt cục, nam nhân hạ tầm mắt, nhẹ nhàng dời đi. Bỏ lại nụ cười trào phúng, tiêu sái đứng dậy,bước chân, lại như ngàn cân vậy. Mỗi một bước, mang tâm tư nặng nề.

    Trong lòng anh, vẫn mong chờ. Chỉ cần cô nhẹ nhàng “Ai” một tiếng, anh sẽ lập tức quay đầu.Liều lĩnh quay đầu, chỉ cần cô còn có một cht nhớ thương về anh.

    Rất đáng tiếc, mãi cho đến khi anh đã ra tới cửa, biến mất khỏi tầm mắt cô.

    Vẫn là không nghe được thanh âm trong mộng .

    Hân Mạch, anh đi đây.

    Cửa sắt loảng xoảng một tiếng rồi bị đóng lại, chỉ là một chút thanh phong lùa vào đầy phòng.

    Ngã xuống mép giường Hân Mạch ngơ ngẩn nâng lên bàn tay đỏ tươi đầy máu, nước mắt trong suốt sáng ngời, nhỏ giọt xuống một mảnh màu đỏ. Chậm rãi choán mở, dung hòa.

    “Oa…” Hân Mạch rốt cục nhĩn không được, co người ôm hai chân, khóc lớn lên.

    Mẹ, người không phải, người không phải…

    Cậu, cậu không được mắng mẹ ta…

    Bà ngoại, ta rất nghe lời mà…

    “Mặt mũi Diệp gia đã bị ngươi phá hỏng hết!! Ngươi còn trở về làm cái gì?”

    “Sao chưa bao giờ ta thấy ngươi nói quá một lời vậy?”

    “Kêu ngươi đi ngươi lại nói không muốn đi, kết quả thế nào đây hả?”

    “Ngày ngươi thoát ly Diệp gia, đứa trẻ này với chúng ta không có quan hệ!!”


    Một tiếng lại một tiếng nức nở, trong phòng ngủ yên tĩnh, thật lâu không ngừng. Thơ ấu ngắn ngủi, liền giống một bộ phim nhựa cũ bị chia cắt, không trọn vẹn mà lại rách nát. Lúc trước Hân Mạch không hiểu thế sự, trong mắt thấy thế giới cũng chỉ có vậy.

    Toàn là một mảnh lạnh buốt.

    Hai mắt đẫm lệ mông lung, Hân Mạch tựa hồ thấy khuôn mặt ba đang tươi cười, còn có mẹ hạnh phúc dựa sát vào ba.

    Diệp gia, là dòng dõi thư hương, danh môn vọng tộc.

    Lại sinh ra một nữ nhi nhơ nhuốc này.

    Thân thể gầy yếu , trong đêm đen lạnh buốt khẽ run rẩy.

    Như mảnh lá cây trong gió đông, xoay tròn, tìm không thấy phương hướng có thể đặt chân.

    Nếu như tất cả, chỉ là quá khứ, nên làm thế nào mới tốt?

    Bất lực nức nở trong đêm, đìu hiu than khóc. Diệp Hân Mạch cũng không nhớ rõ, chính mình đã bao lâu không khóc như vậy. Ngay cả người thân cũng từng bước từng bước lần lượt ly khai.

    Hơn hai mươi năm ủy khuất thống khổ, đột nhiên có lý do để khóc, nước mắt như hồng thủy vỡ đê, cuộn trào mãnh liệt.

    Lòng bàn tay đau đớn, cũng không thể so với ủy khuất trong lòng bấy lâu nay. Ba, mẹ, hãy để con khóc một lần nữa. Ông ngoại, bà ngoại hãy để con phóng túng thêm một lần… Quá khứ, chỉ là một phần của cuộc sống, đem chính mình cuốn trong cuộn phim cũ cũng không phải cách hay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 32: Mua dây buộc mình

    Khoá chặt tất cả tư tưởng cũng như tình cảm của mình, Hân Mạch cuộn tròn trên giường, không động đậy Run rẩy ôm bàn tay đầy vệt máu khô, gạt nước mắt mà ngủ thật say

    Một đêm này, chỉ có mảnh sứ vỡ trên sàn phản chiếu ánh trăng bàng bạc chiếu rọi lên gương mặt bất lực của cô

    Tựa bi ai, tựa oán thán.

    Như khóc than, như mưa gió.

    Tận đến ngày hôm sau, hỗn loạn tỉnh lại, đôi con ngươi mờ mịt từ từ mở ra, thất thần nhìn đống hỗn độn trên mặt đất rồi chuyển đến vết thương trên lòng bàn tay. Mùi máu tanh chợt tràn ngập xoang mũi, va chạm nhỏ cũng khiến cô rùng mình

    Một nửa là đau đớn, một nửa là tê dại.

    Diệp Hân Mạch bỗng nhiên nhớ lại, ngày hôm qua còn có một người vì mình mà lo lắng

    Chỉnh đốn tốt tâm tình,bóng dáng gầy yếu vịnmép giường đứng lên, coi thường đám hỗn độn trên mặt đất, cứ thế bước ra ngoài.

    Ngoài trời mới là tờ mờ sáng, Hân Mạch chưa từng dậy sớm như vậy thế nên chưa bao giờ được thấy vẻ đẹp của ánh bình minh. Ánh mặt trời nhu hoà tràn tới, cả không gian nhuộm một sắc hồng nhàn nhạt, đẹp đẽ mà bình yên

    Thật là một ngày đẹp trời!

    Gương mặt tái nhợt bỗng nở nụ cười. Quả nhiên chuyện quá khứ vẫn mãi là quá khứ. Hiện tại chỉ còn tồn tại một Diệp Hân Mạch. Không cần để tâm trước đây đã xảy ra chuyện gì, cô nhất địnhphải sống, phải sống thật tốt

    Tấm lưng gầy yếu tựa vào lan can nhìn ra xa. Gió sớm như dải lụa mảnh trong ánh dương quang nhè nhẹ phất phơ

    Rất lâu sau Hân Mạch mới xoay người trở lại phòng ngủ, nhẹ nhàng thu dọn đống hỗn độn tối qua. Nhặt đến mảnh vỡ cuối cùng lại đột nhiên ném tất cả xuống sàn, bực bội lẩm bẩm: “Đồ ngốc…”

    Người bị mắng là đồ ngốc kia hiện giờ đang nằm trên giường ở nhà mình, lăn qua lăn lại không làm sao mà ngủ được. Nói đúng hơn là suốt từ đêm qua tới giờ vẫn chưa chợp mắt được phút nào

    Hân Mạch à, anh nên xử lý em thế nào đây?

    Lục Thủy Hàn thở dài, trong lòng bất giác lại nhớ về cô

    Nhớ đến khi cô lạnh nhạt với anh, cô độc nhưng mạnh mẽ

    Khi cô cuộn tròn thân thể,say ngủ trong lòng anh

    Có khi cô lại nhoẻn cười,trêu đùa anh đủ thứ chuyện

    Khi ôm chăn phát run, đơn giản là vì cô sợ lạnh và sợ bóng đêm.

    Cả khi cô nàng chun nhẹ cái mũi, nói mình muốn ăn sườn xào chua ngọt

    Đến khi say rượu lại như biến thành một con người khác, biếng nhác, khả ái và đáng yêu

    Và cả…

    Trong đầu Lục Thuỷ Hàn lúc này chỉ toàn là hình bóng của Hân Mạch. Chứng kiến cô tuyệt tình, cố chấp sống mãi với quá khứ mà không chịu hé răng chia sẻ cùng anh, chứng kiến cô không chịu tiếp nhận và tin tưởng mình

    …………..

    Tình yêu, phút đầu ngọt ngào, phút sau đã đau đớn tâm can

    Lục Thủy Hàn buồn bực vò đầu, quyết định không nghĩ tới nữa, thế nhưng vẫn lo lắng không hiểu cô ăn có đủ không, ngủ có ngon không, mặc có ấm không. Trong lòng cảm thấy mình hình như trúng độc mất rồi. Quên đi hình bóng này, khó khăn biết bao nhiêu

    Lục Thuỷ Hàn xốc chăn lên lại thấy chỗtrống bên cạnh mình…

    Hân Mạch

    Hân Mạch

    ………………….

    Lục Thủy Hàn cười khổ,tâm tình sớm đã không còn kích động như đêm qua, thôi thì cứ để cho cô ấy một khoảng thời gian tĩnh tâm đi vậy

    Quyết định vậy đi, Lục Thủy Hàn đứng dậy, nhanh chóng đi đánh răng rửa mặt, lúc soi gương nhìn thấy dáng vẻ tiều tuỵ của bản thân thì không khỏi giật mình.

    Một thân âu phục chỉnh tề, Lục Thuỷ Hàn bước vào phòng làm việc. Vừa đóng cửa phòng đã vội vã thở dài

    “Ai dza, Tổng biên tập của chúng ta càng ngày càng phong độ nha!”. Mỹ nữ tóc xoăn tiểu Trần một tay cầm gương một tay cầm thỏi son thở dài đánh giá, hạ khoé mắt liếc về phía văn phòng ai đó, không kìm được nuốt một ngụm nước miếng.

    “Cô đó nha, đừng có mơ tưởng nữa, bạn gái Tổng biên tập chính là Mật Đại đó!”. Cô nàng sành điệu ngồi đối diện dài giọng chế giễu

    “Hứ. Thật là xui xẻo,Mật Đại cũng thật biết nhìn người nha!”

    “So sánh mà làm gì.Cô làm sao mà so được với Mật Đại chứ. Tốt nhất là đừng mơ mộng nữa!”. Không trách được, biên tập cả công ty có khi đến 90% là fan của Mật Đại

    Tiểu Trần vuốt mái tóc dài: “Hừ, thì cứ cho là tôi không bằng cô ấy. Nhưng tôi thấy tổng biên mấy ngày nay không có đi làm. Thử đoán xem, hay là chia tay rồi?”

    Mọi người đối với mấy chuyện tào lao của cô nàng cũng không mấy chú ý, thế nên nãy giờ chỉ có tiểu Trần tự hỏi tự trả lời, ngồi nói chuyện với chính mình trong gương

    “Không biết là Mật Đại không vừa mắt với Lục Tổng biên của chúng ta hay là anh ấy tìm được đối tượng tốt hơn rồi đây…..”. Còn chưa nói xong, tiểu Trần bỗng thấy có ai đó vỗ vỗ vào vai mình, lập tức quay ra

    Sau đó, nụ cười trên mặt liền đông cứng

    Nhân vật chính của câu chuyện trà dư tửu hậu, Tổng biên đại nhân lúc này đang đứng sau lưng cô nàng, rất là “ôn hoà” nở một nụ cười mị hoặc: “Tiểu Trần, tư liệu về nhân viên mới nửa đầu năm nay, trước khi tan sở hãy thống kê đầy đủ rồi gửi cho tôi.”

    “…”. Lấy việc công trả thù riêng. Tuyệt đối là muốn trả thù riêng đây mà. Chỉ tiếc là tiểu Trần đáng thương trong lòng khóc ròng mà ngoài mặt vẫn phải tươi cười dạ dạ vâng vâng

    “Tốt lắm”. Lục Thuỷ Hàn vừa lòng gật đầu, con nguơi khẽ chuyển nhìn lướt qua tất cả mọi người trong phòng. Cuối cùng lại dừng lại trên người tiểu Trần: “Đúng rồi, bây giờ tôi hơi khát, có thể phiền cô ra ngoài mua giúp tôi một ly cà phê nóng ở tiệm Khả Khả được không?”

    Hix, thật khổ mà, thôi thì cứ coi như là ra ngoài tản bộ cũng được…. Tiểu Trần gật đầu như gà con mổ thóc.

    “Uh đi đi! Nhớ là mười phút sau phải mang về đó, tôi thích cà phê nóng.”

    “…”. Xin anh, cái tiệm cà phê đó, lái xe tới cũng đã mất mười phút rồi. Làm thế nào mà mang về trong vòng mười phút được chứ

    Tiểu Trần ai oán định lên tiếng, ai dè tổng biên Lục vừa mới đi được vài bước đã quay lại, xè ra nụ cười như Mona Lisa: “Đúng như cô đoán, hôm qua tôi vừa bị đá…. Cho nên hôm nay muốn uống một ly cà phê nóng hẳn là không có vấn đề gì chứ?”

    Tiểu Trần lắp bắp, cả người phát run. Giờ phút này cô nàng hận không thể vả cho cái miệng quạ đen của mình mấy cái bạt tai.

    Thấy tổng biên đại nhân còn chờ mình trả lời, cô nàng vội vàng đáp: “Vâng, vâng…. Tôi đi liền đây”. Nói xong thì chạy như bay ra khỏi phòng

    Thân ảnh cao lớn cùng lúc đó cũng biến mất khỏi tầm mắt mọi người

    Ngày qua ngày cứ như vậy trôi qua.

    Người ngoài nhìn vào cũng chỉ thấy Lục Thủy Hàn vẫn bình thường như cũ, bất quá Lục tổng biên, lúc đùa thì cà lơ phất phơ, có lúc lại nghiêm túc tàn nhẫn phê bình, có lúc lại cứ đọc mãi mấy trang văn

    Không ai thấy, đây chỉ là một cái mặt nạ anh đeo lên để lừa mình dối người. Có nhiều đêm Lục Thủy Hàn đứng trên ban công ngẩn người; có nhiều lần, trước cột đèn xanh đèn đỏ ở ngã tư lại chẳng buồn nhìn đèn…

    Đợt nghỉ lễ năm mới ngày càng tới gần, Lục Thủy Hàn theo lẽ thường đứng bên ban công ngẩn người. Cô đã đồng ý cùng anh về nhà, hiện tại, sợ là muốn nuốt lời rồi

    Đang nghĩ ngợi lung tung,bên ngoài truyền tới tiếng đập cửa, mở ra thì chính là ông anh họ Lục Triển Bằng.

    “Tiểu Hàn! Anh bị người ta đòi nợ không có chỗ trốn, cho anh ở đây vài ngày đi!” Lục Triển Bằng gào lên ai oán sau đó rất coi thường chủ nhà trực tiếp chui vào phòng bắt chéo hai chân trên sofa, hai tay vung vẩy đánh giá hoàn cảnh chung quanh. “Ai nha,vài năm rồi, cũng không thay đổi gì mấy nhỉ?”

    “Đang làm chuyện xấu gì đó?”

    “Không… anh nào dám…” Lục Triển Bằng bất mãn bĩu môi, ngón trỏ tay trái chạm chạm khóe mắt. Xoay trái xoay phải, tìm nửa ngày không tìm được người muốn tìm: “Ý,mỹ nhân đâu? Cậu không đưa cô ấy về đây à?”

    Lục Thủy Hàn đang muốn châm trà, bỗng nhiên nghe vậy, tay có chút run, liền vội vàng buông xuống. Ngữ khí cũng trở nên không kìm chế được: “Còn nói lung tung, em gọi điện thoại để bác tới lôi cổ anh về đó.”

    “A! Tiểu Hàn, cậu không thể thấy chết mà không cứu a!” Lục đường huynh thiếu chút nữa là quỳ xuống tới ôm lấy bắp đùi Lục Thủy Hàn khóc lóc.

    “Được được, anh đi ăn không?”

    “Không. Anh không có tiền, không có tiền…” Vô cùng oán thán.

    “Vớ vẩn! Lần trước anh đầu tư cổ phiếu, tiền kiếm được lại cầm đi tán gái hết rồi hả?” Lục Thủy Hàn tiếp tục trấn định cầm lấy ấm trà.

    “Không…Không…” Lục đường huynh chột dạ mở lớn mắt, thấy “tiểu Hàn” một chút cũng không tin đang liếc mình, đành xoa xoa tay. “Cái này, cái này… Anh phải … phải… Đền ít tiền…”

    “Phát sinh chuyện gì?”

    Lục đường huynh đang muốn đáp lời,chuông cửa lại vang lên. Không đợi anh ta ngăn cản, Lục Thuỷ Hàn đã ra mở cửa, từ bên ngoài, một cô nàng hùng hùng hổ hổ xông tới

    “Lục Triển Bằng đâu, Lục Triển Bằng đâu!”

    “JoJo?” Lục Thủy Hàn nhíu mày, xoay tay lại đang muốn chỉ chỗ anh họ vừa ngồi – ngay sau đó đã sững cả người. Ông anh họ qúy báu vừa ngồi kia đã biến đâu mất rồi

    Lục Thủy Hàn sờ sờ cái mũi, hừ hừ vài tiếng bất mãn trong cổ họng

    Không biết là bất mãn với Lục Triễn Bằng hay là bất mãn với anh mà JoJo mặc kệ đây không phải nhà mình, hùng hùng hổ hổ xông vào, ngó nghiêng tìm kiếm khắp nơi.

    Mắt thấy cô nàng hung hăng đá văng cửa phòng ngủ rồi lại đạp cửa phòng khách mà vẫn chưa tìm thấy người… Ai đó nhanh chóng theo sau, định ngăn cản thì nhoáng một cái đã thấy ông anh họ nhà mình không hiểu từ xó nào chui ra, phi thẳng ra cửa chạy mất dạng

    Lục Thuỷ Hàn vô lực xoa xoa trán, ngăn JoJo lại: “Thôi thôi, anh ấy đã đi mất rồi”

    “Hả?”. JoJo kinh ngạc quay đầu, nhìn Lục Thuỷ Hàn chớp mắt vài cái, uất hận đá tung cửa phòng rồi cũng ngoan ngoãn đi ra.

    Lục Thủy Hàn trong lòng chỉ mong cô nàng mau đi cho để mình được yên. Ai dè, người vừa đi đến cửa đã vội đổi ý, uốn éo vòng eo, quay lại ghế sofa ngồi đúng lên chỗ Lục Triển Bằng vừa ngồi, hai chân bắt chéo, ý là nhất định không chịu đi

    “Anh ấy còn chưa đi xa, cô không định đuổỉ theo sao?”. Lục Thuỷ Hàn “tốt bụng” nhắc nhở

    Mỹ nhân quyến rũ liếc anh một cái, thò tay vào túi xách lấy ra một bao thuốc là và bật lửa, tao nhã rút một điếu đưa lên miệng: “Hút thuốc ở đây được chứ?”

    “…”. Xin cô. Cô đưa thuốc lên tới tận miệng rồi, tôi còn cản được sao?

    JoJo thấy anh trầm mặc không nói gì, coi như đó là đồng ý, bật lửa châm thuốc, bình thản hít một hơi. Môi son hé mở, bầu không khí như có như không bao phủ bởi khói thuốc mờ ảo

    “Ngồi đi.”. Cô nàng tao nhã hất cằm, như thể đây là nhà mình chứ không phải nhà người khác

    Lục Thủy Hàn bất lực, đành nghe lời ngồi xuống, đối phương bỗng ném qua hai món đồ, chính là bao thuốc và chiếc bật lửa lúc nãy.

    “Xem anh hôm nay tâm tình cũng không được tốt. Thử một điếu đi!”

    Phụ nữ hút thuốc cũng có nét thu hút riêng. Lục Thuỷ Hàn không thể pphủ nhận JoJo quả thật là một yêu nữ không thể coi thường

    Ai đó lặng lẽ thở dài, mở hộp thuốc lá, ngậm một điếu lên miệng, châm lửa….

    “Khụ, khụ…”

    “Ha ha”. Yêu nữ cười lớn.”Reims, anh thật kém quá đi”

    “Chuyện của cô và anh ấy là thế nào vậy?”. Lục Thủy Hàn bị sặc, nước mắt nước mũi giàn giụa, mùi vị thuốc lá lạ lẫm khiến anh khó chịu, đem mấy thứ đó quăng trả lại cho JoJo, chậm rãi hỏi han

    JoJo nhún vai, vung vẩy bao thuốc trong tay:“Anh thấy rồi đó.”

    “Cô… Đuổi theo anh ấy?”

    “Uh”. Cô nàng không hề phản bác, hung hăng hít một hơi: “Đàn ông Lục gia nhà các anh thật đáng ghét”

    “Đừng tính cả tôi vào nữa chứ”

    “Hừ! Anh là đáng ghét nhất”

    Lục Thuỷ Hàn mất tự nhiên xoay xoay trên ghế; “Vì sao anh ấy lại trốn tránh cô?”

    “Sợ tôi đòi nợ thôi!”.

    JoJorất thản nhiên, thấy anh không hiểu liền từ tốn giải thích: “Anh ấy đánh nhau với người ta, phá tan cả quán bar, không có tiền đền, tôi liền đền giúp…”

    Ai đó nghe xong lại càng khônghiểu: “Vì sao anh ấy lại đánh nhau?”. Ông anh họ nhà mình, xét về tính cách hẳn là khó có thể tự nhiên gây chuyện đến nỗi phải đánh nhau.

    Khuôn mặt tinh xảo bỗng nhiên thay đổi, cười cười sau đó lại nghiêm túc: “Bởi vì vừa vặn hôm đó tôi cũng ở quán bar ấy, mấy thằng nhãi con tính chuốc cho tôi say rồi….”

    “…” Lục Thủy Hàn lúc này mới giật mình hiểu ra, hoá ra anh họ là anh hùng cứu mỹ nhân. Tiếc là cứu xong lại bị mỹ nhân đuổi cho chạy trối chết

    Quán bar đêm Thượng Hoàng hôm đó là một trong những câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất thành phố, tuỳ tiện uống một ly rượu cũng mất tới mấy ngàn, đánh nhau ở chỗ ấy rồi còn đập phá đồ đạc của người ta, không phải muốn đền tiền đến chết sao? Bất quá, Lục Triển Bằng lúc ấy chắc chẳng nghĩ xa được đến thế.

    “Cô thích anh ấy sao?”

    “Hừ. Tôi mà thèm…. Dù sao tôi cũng lớn tuổi rồi mà”.

    Không sai, khóe mắt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, viền đen quanh mắt cũng ngày càng đậm, tuổi thanh xuân chẳng thể níu kéo được nữa rồi…

    Khuôn mặt này rốt cuộc củng không còn nhan sắc làm biết bao người đàn ông mê đắm nữa, cũng nên tính chuyện tương lai đi là vừa.

    “Nhưng thật ra cậu không muốn cùng tri kỷ tỷ tỷ này tâm sự một chút sao?”

    “Tôi có cái gì cần tâm sự chứ?” Lục Thủy Hàn ngây người, không chú ý, tàn thuốc bay trong không khí, rơi trên tay khiến anh giật mình.

    JoJo đưa tay lấy chiếc gạt tàn, đem tàn thuốc dụi tắt, tìm một tư thế thư thái, nghiêng người dựa vào sofa. “Cậu và học muội [1] của tôi, thế nào rồi?”

    Ai đó lúc này mới hoàn hồn, nhìn lại, chậm chạp ngồi xuống. “Có gì thì sao mà không có gì thì sao?”

    “Xem tôi là con ngốc sao”. JoJo bật cười. “Nể tình tôi sắp là chị dâu của cậu, tôi nói cậu nghe chuyện này, được không?”

    “Cô quen cô ấy à?”

    “Không quen, nhưng tôi rất thân với Tiểu Bạch nên cũng coi như là biết chút ít.”

    “Ai? Bạch Mặc Nhiên?”

    “Đừng có dùng vẻ mặt này chứ…” JoJo có chút kinh hoàng. Suy nghĩ chậm rãi trôi nổi, bắt đầu trở lại bốn năm trước.

    “Cậu mê đắm là bình thường, ngay cảTiểu Bạch củng chạy không thoát mà…”

    “Hừ…” Ai đó khẽ hừ hừ, giọng điệu này…

    “Cô cũng thích họ Bạch kia chứ gì?”

    “Cái gì hả?” JoJo thẹnquá hoá giận: “Cậu rốt cuộc muốn nghe hay không hả?”

    “Cô nói tiếp đi”

    “Đại học S khoa văn cậu biết không? Lúc ấy tôi là học trưởng… Cười cái gì mà cười, JoJo ta đây năm đó cũng là sinh viên ưu tú đó nha! Uh… Là như vậy…”. JOJO tóm tắt thật ngắn gọn, đơn thuần vì ái mộ tài năng, vừa nhập học không đến hai ngày, Diệp Hân Mạch đã tham gia cuộc sát hạch nghiêm khắc để vào tổ văn học, sau một ít bản thảo của cô được đăng trên tập san của trường, hấp dẫn được cả Bạch Mạc Nhiên cũng tham gia vào tổ văn học xã, sau đó liền gây lên một trận kinh thiên động địa về văn học —— nghĩ năm đó, Bạch Mạc Nhiên là cái tên cả trường chẳng ai là không biết.

    “Như vậy sao?”

    “Là như vậy đó”.

    Ai đó gắt gao bóp chặt tàn thuốc, trừng mắt.”Cô không phải vừa nói là cô ấy đá Bạch Mặc Nhiên sao?”

    “Uh thì … Lúc ấy rất nhiều người đồn đại cô ấy thích Tiểu Bạch, chỉ tiếc, bọn họ vào đoàn tổ xã hội không bao lâu thì tôi liền tốt nghiệp. Sau này cũng từng gặp lại Tiểu Bạch, bộ dáng hiện tại cũng không kém cậu bao nhiêu, vừa nhắc tới tiểu học muội liền nhảy dựng lên…”. JoJo nhún vai, gương mặt ra vẻ không cần nói cũng biết.

    Bạch Mạc Nhiên tao nhã như thế lại phản ứng mạnh đên vậy, kỳ thật cũng không cần nghĩ nhiều, khẳng định là cảm tình không ít.

    Lục Thủy Hàn nhắm mắt lại ngã người dựa vào sofa, đầu óc hỗn loạn. Chính miệng Hân Mạch từng thừanhận, cô thích Bạch Mạc Nhiên, nhưng anh ta không đáp lại, nên về sau cũng không cố chấp nữa, là bởi vì hợp đồng kia sao? Bọn họ đến tột cùng là vì cái gì mới ký kết cái hợp đồng bất bình đẳng kia?

    “Cứ cho là như vậy đi, dù sao cũng không can hệ gì đến tôi…”. Rất lâu sau, ai đó mới từ từ ngẩng lên.

    “Tôi cam đoan, Tiểu Bạch không phải là người dễ dàng bỏ cuộc như vậy. Cho nên, tiểu học muội không muốn dây dưa với cậu, tuyệt đối có liên quan đến cậu ta.”

    “Cô làm sao biết là cô ấy không muốn, tại sao lại không là tôi không muốn dây dưa với cô ấy?”. Ai đó bị nói trúng tim đen, đỏ mặt, yêu tinh kia, thực dã man, không để cho ai chút mặt mũi gì hết.

    “Đứa ngốc cũng có thể nhìn ra. Lần trước lúc Lily ôm cậu, cô nàng đó đến mí mắt cũng không động một cái. Nếu như đối với cậu có chút tâm tư, còn có thể ngồi đó mà không ăn dấm sao?”. Ngón tay trắng nõn vươn tới, gõ nhẹ lên trán Lục Thủy Hàn.

    Lục Thủy Hàn thảnh thơi định thần, lập tức đối với hành vi nhát gan của mình liền cảm thấy buồn cười. Cô ấy không để ý mình, thì mình sao phải coi chừng? Nghĩ thông suốt, trái tim tựa hồ mở ra, đạp hết thống khổ bay ra ngoài.

    Nhăn nhó một hồi, ai đó khí thế như lửa, chìa tay đến trước mặt yêu nữ.

    “Làm gì thế?”. Hành động bất thường ,cư nhiên khiến JOJO thất thần.

    “Tôi nói cho cô biết,hiện tại trong lòng tôi chỉ có một mình James, cô đừng…”
    (anh Hàn biến thái, định làm 1 chuyện tình đam mỹ ở đây sao. Lại còn huynh đệ văn.haha. Bó tay)

    “Nói cái gì đó! Để tôi yên!”

    “…”

    …….
    Sau một hồi vui cười, tức giận, mắng mỏ, là cô độc thật sâu. Mà cô độc nhất, chính là cuộc sống trống vắng của Diệp Hân Mạch.

    Hân Mạch đang cầm trên tay chiếc ly sứ có chữ “Hàn”, ánh mắt xa xôi giữa không trung. Lướt qua kiến trúc cao ngất, lướt qua dòng người đông đúc, lướt qua bầu trời u tối, phảng phất như lão thiên gia biết trong lòng cô cũng đang u ám.

    Đôi môi tái nhợt không chút huyết sắc, gương mặt trong suốt càng không có sức sống, ánh mắt thu về bên chữ “Hàn” trên thân cốc, lại nhẹ nhàng thở ra một hơi.”Đồ ngốc…”

    Còn có một tuần nữa, là đến năm mới! Gió lạnh ngoài cửa sổ hung hãn quét quađánh úp lại, thân thể đơn bạc chậm rãi tiến ra đại sảnh, qua ô cửa bằng thủy tinh nhìn ra ngoài. Đám đồ đạc được người ta đưa tới xếp ở góc tường, thật là có chút chướng mắt, tựa như chủ nhân của chúng vậy.

    Diệp Hân Mạch lẹp xẹp lê dép, hớp một ngụm nước lạnh, quẹo vào phòng ngủ. Mới bước vào cửa, một chuỗi tiếngchuông phút chốc phá tan không khí u ám, bèn chậm rãi đi qua, tìm điện thoại trong túi áo khoác.

    “Xin chào.”

    “Hề Hề, Hề Hề, là tôi! Tiểu Trà Trà đây!”. Thanh âm nhẹ nhàng của đối phương truyền tới, ngữ điệu hoạt bát sáng sủa nhất thời khiến Hân Mạch ấm lòng.

    “Uh”. Thanh lãnh đáplại một tiếng, Diệp Hân Mạch ngồi ở đầu giường, tiếp tục mân mê ly nước đã lạnh ngắt.

    “Hề Hề a! Tôi rất nhớ cô nha! Lúc nào rảnh, chúng ta cùng đi dạo phố được không?”

    “Uhm.”

    “Hắc hắc, hắc hắc…Hề Hề a, soái ca hôm đó…”. Cô nàng cười gian từng trận.

    “Là bạn trai tôi.”

    “Oa, Hề Hề cô thực lợi hại nha! Dễ dàng câu được soái ca Tổng biên tập! Tôi rất là sùng bái cô đó!”

    “Có gì đâu.”

    “Không được, không được. Hề Hề, cô hiện tại có rảnh không, chúng ta ra ngoài đi. Ta muốn nghe chuyện của cô!”.

    Động tác uống nước thoáng chậm một giây, thanh lãnh thanh âm tuyến lập tức đáp ứng.

    “Được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 33: Trà đắng
    Tiểu Trà Trà vui vẻ báo địa chỉ, sau mới lưu luyến không rời cúp điện thoại.

    Nhẹ nhàng nắm lấy vật thể bằng kim loại trong tay, đến tận khi cảm thấy nó lạnh buốt. Rất lâu sau Diệp Hân Mạch mới nhìn lên màn hình điện thoại. Trên màn hình, là một cô gái đang cười, nụ cười hồn nhiên không hề phòng bị.

    Bàn tay trong suốt dường như có thể nhìn thấy mạch máu dưới da khẽ vuốt ve bức ảnh đó, kèm theo là tiếng thở dài như có như không.

    Chờ Diệp Hân Mạch đi gần tới trước cửa công ty Lôi Đình, đã thấy Tiểu Trà Trà đứng đó chờ. Nhìn thấy cô nàng, Tiểu Trà Trà liền lập tức thân mật nhào lên, khoác tay khoác chân, nói là vừa mới phát hiện một nơi rất hay, muốn đưa cô đi xem. Sau đó cứ tự cho rằng Hân Mạch đã ngầm đồng ý nên hai người bắt đầu xuất phát.

    Dọc đường đi Tiểu Trà Trà không ngớt lời khen nơi đó có trà rất ngon, Diệp Hân Mạch lẳng lặng mặc kệ cô nàng vừa nói vừa túm lấy tay mình kéo đi.

    Đi không bao lâu, rốt cục tới một tiệm trà khá tĩnh lặng. Là một cửa tiệm nho nhỏ bị che khuất bởi những khu nhà cao tầng xung quanh. Bên ngoài thoạt nhìn cũng khá bình thường, nhưng khi đi vào, theo hành lang nhỏ được bố trí rất nhiều cây xanh, phóng tầm mắt nhìn, sẽ thấy đây cũng là một nơi u nhã, gần gũi thiên nhiên

    Gian phòng này có kiến trúc không đối xứng, hơn phân nửa vách tường đã được đổi thành thủy tinh, ánh mặt trời chiếu vào rực rỡ, những vách tường còn lại dùng giấy dán màu xanh biếc, hoà với ánh mặt trời, cho người ta cảm giác an bình. Từng gian phòng được ngăn cách bằng những khóm cây, thật sự rất yên tĩnh. Tuy nhiên có vẻ là quán mới mở, lại thêm mặt tiền không bắt mắt nên khách khứa không nhiều. Gian phòng lớn thế này tính cả hai người họ, tổng cộng cũng chỉ có bốn người mà thôi.

    “Thế nào, không tồi phải không?” Tiểu Trà Trà vô cùng hưng phấn.

    Diệp Hân Mạch nhẹ nhàng hưởng ứng, đem trà người phục vụ vừa mới bưng lên nhấp một ngụm nhỏ.

    Trà vào miệng, liền thấy thanh tỉnh vài phần

    Cư nhiên là trà đắng chính gốc. Đúng lúc ấy chợt nghe văng vẳng tiếng hát như có như khôn.

    “Pha một ly trà đắn

    Làm bạn với em suốt đêm dài

    Người biết hay không

    Người không xinh đẹp mỹ lệ nhưng đặc biệt

    Cho anh dũng khí

    Chống chọi cái rét lạnh của mùa đông

    Thế nào mới tốt đây

    Người đàn ông ấy…”

    Các đốt ngón tay giữ ly trà hốt nhiên trở nên trắng bệch.

    “Hề Hề, bạn trai cô để cô ra ngoài một mình mà không nói gì sao?” Tiểu Trà Trà cũng uống một ngụm trà, buông ly trà xuống, hạ thấp thanh âm, sợ sẽ phá vỡ bầu không khí an nhàn.

    “Anh ấy… không biết.”

    Không biết rõ là tại nói hắn khôngbiết rõ nàng ra, vẫn là không biết rõ hắn rốt cuộc có bỏ được hay không nàngra.

    Tiểu Trà Trà nghiêng đầu cười: “Hề hề à, cô vận khí tốt thật nha, tôi biết hai người có thể hạnh phúc mà! Đúng rồi, chức vụ của anh ta ở Lôi Đình là gì? Để hôm nào tôi đi quấy rối anh ấy! Ha ha.”

    Hân Mạch cúi đầu, mấp máy môi. “Tôi cũng không rõ.”

    “Không thể nào? Thế nào lại không biết?” Tiểu Trà Trà giật mình chớp chớp mắt, sau đó vẩy vẩy đầu ngón tay: “Mấy vị tổng đại biên tập ở Lôi Đình rất nổi danh nha! Như Sam Thụ, Hạnh Hoa, Tùng Bách… Sam Thụ khẳng định không phải rồi, Tùng Bách nghe nói đã bốn mươi, có khi cũng đã kết hôn mất rồi, Hạnh Hoa thì sao nhỉ … A, tôi nghĩ ra rồi, còn có người là Trà nữa …”

    Diệp Hân Mạch tâm tình đang ủ ê, bỗngnhiên bị mấy lời nói đùa vừa rồi làm cho lo lắng: “Anh ấy không phải đại biên tập…”

    “…”. Một câu này khiến Tiểu Trà Trà bị đả kích không ít, chỉ thấy cô nàng tròn mắt, tay khẽ run run, nửa ngày nói không nên lời.

    Hân Mạch đưa tay vén tóc ra sau tai, nhíu mày.”Sao vậy?”

    Duy trì tư thế kinh hãi quá độ khá lâu, Tiểu Trà Trà mới chớp chớp mắt, tỉnh lại. “Cô… Là Mật Đại?”

    Lần này, đến phiên Diệp Hân Mạch giật mình.”Hả?”

    “Không phải đại biên tập thì chỉ có thể là tổng biên mảng tiểu thuyết tình cảm, mà bộ phận đó chỉ có duy nhất một tổng biên là nam… Trước đó vài ngày, tôi có nghe nói vị tổng biên đó và Mật Đại…” Tiểu Trà Trà rốt cục thu tay về, trong tròng mắt đã đầy hưng phấn và mong đợi.”Hề Hề… À không, cô thực sự là Mật Đại sao? Thật sao, thật sao?”

    “Uh.”

    “Ôi trời ơi!!” Tiểu TràTrà hung hăng vỗ trán.”Hề Hề, cô thật quá đáng nha! À, không, Mật Đại… Sao cô có thể lừa tôi chứ?! Hề Hề, cô… À không,là Mật Đại…”. Tiểu Trà Trà lâm vào trạng thái hưng phấn quá độ, nói năng lộn xộn hết cả.

    “Tôi không có lừa cô mà.”

    Tiểu Trà Trà chớp chớp mắt, hồi tưởng lại quãng thời gian từ khi quen biết đến nay cô nàng quả thật chưa từng nói tên mình là gì, rốt cuộc là ai… Ngược lại, chính mình lại là kẻ luôn mồm kêu Hề Hề không ngừng nghỉ thì không khỏi nhăn mặt..”Nhưng cô cũng không thể để mặc tôi hiểu lầm, cái gì cũng không nói thế chứ!”

    Diệp Hân Mạch khẽ cười cười, tầm mắt lại hạ xuống bên ly trà, nhấp một ngụm nhỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 34: Anh đã từng nói

    “Nên làm thế nào để anh biết rằng em yêu anh

    Để được nghe anh nói rằng anh….

    Muốn chăm sóc em

    Muốn bảo vệ em

    Giờ khắc này

    Chỉ muốn ôm chặt em vào lòng…”

    Giọng nữ trong vắt truyền tới, quấn quýt khắp không gian!

    “Xin hỏi, trà này gọi tên là gì?”. Diệp Hân Mạch bỗng nhiên chủ động lên tiếng.

    “Hả? À! Trà này gọi là trà đắng”

    Trà đắng.

    Khóe miệng bất giác cười một tiếng, trong lòng lại đầy tâm tư.

    “Hề Hề… A không, không đúng, Mật Đại… Tôi muốn được kí tên nha!” Tiểu Trà Trà bỗng nhiên đưa qua một quyển sách và một cây bút.

    “Uh”. Diệp Hân Mạch kéo tầm mắt về. Trên bìa cuốn sách là một tinh cầu màu lam đang dần nát vụn, phía trên là dòng chữ: Toái Thiên Tinh, tác giả : Mật Đại. “Tôi không nhớ là cuốn này có được xuất bản đó.”

    “Không phải! Mật Đại…Tôi…”. Tiểu Trà Trà bứt rứt nắm ngón tay, cắn môi. Diệp Hân Mạch lẳng lặng nhìn cô nàng hồi lâu, mãi sau Tiểu Trà Trà mới lấy hết dũng khí nói: “Đây là tôi tự mình in đó… Thực xin lỗi thực xin lỗi, tôi không phải cố ý muốn vi phạm bản quyền…”

    “Ah.” Diệp Hân Mạch gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, sau đó lại lập tức nhíu mày. “Kí tên thì được thôi. Mà cô mỗi ngày đều mang theo nó sao?”. Bìa sách đã bị sờn hết, chứng tỏ nó đã bị giở qua giở lại rất nhiều lần.

    “Uh! Mỗi lần không có việc gì làm tôi đều lấy nó ra xem!” Tiểu Trà Trà ra sức gật đầu.”Hề hề… A không, Mật Đại, cô viết hay lắm, tôi rất thích, rất thích… Hơn nữa, bộ thứ hai của cô là Toái Thiên Tinh tiền truyện tôi cũng có xem! Rất hay nha, còn có cuốn Người yêu hiện tại, cũng rất hay nữa…”

    Diệp Hân Mạch khẽ cười.

    Tiểu Trà Trà phảng phất như được cổ vũ, tiếp tục nói: “Nhân vật nam tên Hiểu Vũ trong cuốn Người yêu hiện tại ấy, oa, thực quá phong độ!! Nếu như tôi có bạn trai như thế, khẳng định sẽ không giống nữ chính, cái gì cũng không nghe không hỏi… Đúng rồi, Mật Đại, tôi tò mò liệu nữ chính rốt cuộc có thích Hiểu Vũ chút nào không vậy? Tuy đó là nam phụ, nhưng…”

    Xem Tiểu Trà Trà giương đôi mắt sáng long lanh nhìn mình, Diệp Hân Mạch trong lòng chợt xao động. Tấm hình trên điện thoại di động bỗng nhiên lại xuất hiện trước mắt….

    “Không thích…”

    “A!!” Tiểu Trà Trà kêu lên thảm thiết, vẻ mặt đau khổ: “Hề Hề à, sao cô ác quá vậy!! Độc giả như tôi ngàn lần không muốn…..”

    “Cô ấy yêu anh ta mà.”

    “…” Tiểu Trà Trà bỗng dưng trừng to mắt, suýt hất tung ly trà. Sau một hồi vất vả với ly trà, cô nàng mới hỏi: “Hề Hề… À không, Mật Đại… Hiểu Vũ sẽ không trở thành nam chính đó chứ?”

    “Không biết.”

    “Vì cái gì! Vì cái gì a! Anh ấy tuy rằng không có tiền, không ôn nhu, nhưng cũng là người rất thật lòng! Nữ chính đã thích anh ấy thì vì cái gì không thể trở thành nam chính?”. Tiểu Trà Trà bạo phát, Hiểu Vũ của cô! Thật là đáng thương mà!

    Bởi vì, đó là nam chính trong cuộc đời tôi.

    Diệp Hân Mạch nhấp một ngụm trà,không tiếp lời, tùy ý Tiểu Trà Trà cưỡng bức dụ dỗ thế nào cũng không hé răng thêm lời nào nữa.

    Tiểu Trà Trà làm nũng hồi lâu, không thấy cô nàng nhả ra thêm gì, chép miệng giận dỗi tiếp tục uống trà.

    “Không thể chờ anh mở miệng nói yêu em trước

    Chi mong khi đó có thể nói với anh rằng em đồng ý

    Anh không cần hỏi

    Anh cũng không cần chờ đợi

    Giờ khắc này

    Đã khiến cho tình yêu trở nên vĩnh hằng…”

    Giọng nữ tiếp tục triền miên, trà đắng càng ngày càng đắng.

    “Được rồi, Hề Hề, tôi không thèm hỏi nữa! Cô thật là xấu!” Tiểu Trà Trà rưng rưng lên án, lại chợt phát hiện ai đó tư tưởng không tập trung nhìn chằm chằm về phía tiếng nhạc phát ra. Khẽ nhíu nhíu mày, Tiểu Trà Trà yên lặng thu sách bút trên bàn. “Hề Hề, cô… và anh ta xảy ra vấn đề gì sao?”

    “Hả?” Diệp Hân Mạch ngạc nhiên quay đầu, thấy cô nàng trưng ra bộ mặt “tôi đoán trúng rồi nha”, đành chép miệng.”Rõ ràng như vậy sao?”

    “Nếu như không phải cô phân tâm nghe mãi bài hát này, quả thực tôi nhìn không ra.”

    Người phục vụ lại tới, trên mặt tươi cười, đưa qua hai ly trà mới.

    “Trà ở đây, chỉ có một vài loại thế này thôi sao?” Thực là kỳ quái.

    “Đúng nha! Rất nhiều người không uống được trà đắng, cho nên mới bỏ lỡ vị ngọt lành sau cùng này”. Tiểu Trà Trà tươi cười rực rỡ, hất cằm về phía ly trà. “Cô không muốn thử sao?”

    Diệp Hân Mạch theo lời nhấp một ngụm trà “Thiết Quan Âm.”

    “Mật Đại quả nhiên lợi hại a! Đây là trà thuần chính vùng An Khê, Thiết Quan Âm, hương vị nồng nhưng mát, dư vị vô cùng tuyệt. So với trà đắng, hương vị còn đậm hơn nhiều, phải không?” Tiểu Trà Trà hì hì cười.

    “Ông ngoại tôi cũng rất thích trà.” Diệp Hân Mạch tiếp tục uống một ngụm, đôi mắt khép hờ. “Kỳ thật, tôi lại thích trà đắng hơn… Tiểu Trà Trà, nếu như một người đàn ông vẫn rất nhân nhượng với cô, nhưng có một ngày, cô làm tổn thương người đó, liệu người đó có thể trở lại bên cô không?”

    Đây là Tiểu Trà Trà từ lúc quen biết Hân Mạch tới nay, mới nghe cô nói một câu dài như vậy.

    Nhưng lần này Tiểu Trà Trà lại không có nhảy dựng lên hưng phấn, đôi mắt to sáng ngời ánh lên tia suy ngẫm. “Thực ra, chỉ cần cô chịu để anh ấy quay lại.”

    Chỉ cần vậy thôi sao.

    “Không thể chờ anh mở miệng nói yêu em trước

    Chi mong khi đó có thể nói với anh rằng em đồng ý

    …”

    Tiếng ca, như thế.
    ……..

    Diệp Hân Mạch nằm trên giường cuốn chăn kín người, đối với người trên màn hình thì thào tự nói. “Khi nào anh mới chịu quay về đây?”. Đốt ngón tay đang siết chặt chiếc điện thoại, càng lúc càng tái nhợt.

    Chung quy, anh vẫn không trở về. Trong phòng ngủ, còn lưu lại hương vị của anh, nhưng càng lúc càng mờ nhạt. Có lẽ kỉ niệm rõ ràng nhất chỉ còn là tấm hình chụp hai người mà Hân Mạch lưu giữ trên điện thoại.

    Vì thế, cô nàng trở thành ốc sên, cả ngày cuốn trong chăn. Không muốn ăn, cũng không muốn động đậy. Mệt mỏi, thì nằm ngủ, tỉnh dậy liền nhìn điện thoại đến ngẩn người; lúc đói cũng chỉ uống nước…

    Thẳng đến nửa đêm tỉnh lại, chợt nghe thấy bên ngoài vọng tới tiếng reo hò ồn ã, ngay sau đó, là tiếng pháo hoa.

    Sau vài ngày suy sút, Hân Mạch rốt cục cũng đứng lên, từng bước run rẩy vịn tường ra ngoài ban công. Đầy trời khói hoa tựa như Thiên đình đang chúc phúc, người người tất bật nói cười….. Năm mới…

    Anh nói: Hân Mạch, cùng anh về nhà đi!

    Anh nói: Hân Mạch, để em lại một mình, anh không yên tâm.

    Anh nói: em không đi, anh khắc có cách ép em phải đi

    Bàn tay bất giác nắm lấy lan can. Đồ ngốc kia, bỏ em lại một mình thế này anh yên tâm sao…

    Ngẩng đầu nhìn trời, thở dài một hơi. Thân thể gầy yếu lặng lẽ chuyển động, đang định về phòng. Trong tích tắc xoay người ấy, lại bị ánh lửa chợt loé nơi bóng râm dưới lầu hấp dẫn ánh mắt. Chăm chú nhìn lại, bóng dáng đang nghiêng người dựa trên cửa xe, nhàn tản hút thuốc, nhất thời khiến đầu óc Hân Mạch trống rỗng, tim đập rộn lên, quên mất phải hít thở ra sao…
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 35: Trái tim

    Thành phố S ven biển, đông phong xen lẫn hàn băng, quét đến trên mặt người tựa như lưỡi dao sắc bén cắt qua.

    Lục Thủy Hàn cúi đầu nhìn bóng dáng bản thân, dùng sức hít một hơi khói, rồi lặng lẽ ngẩng đầu nhìn về phía lầu 12 quen thuộc. Không rõ từ lúc nào, ánh đèn từ gian phòng ấy đã sáng lên.

    Này, không phải nửa đêm em muốn ăn gì đó chứ?

    Ai đó lại hung hăng hít một ngụm khói, mặc cho sương khói lượn lờ trong gió rét phiêu tán khắp nơi. Hiện tại là ngày đầu tiên của năm mới…

    Năm mới, cũng nên có thời tiết tốt mới phải. Lục Thủy Hàn dụi tắt tàn thuốc, ném vào thùng rác cách đó không xa, khép kín vạt áo, xoay người ——

    Thời gian như dừng lại.

    Hân Mạch tóc dài xoã tưng, áo ngủ mỏng manh, chân xỏ dép đi trong nhà đang đứng đó yên lặng nhìn anh.

    Trên mặt đất lạnh lẽo phản xạ năm màu sáu sắc của ánh lửa pháo hoa, chốc lát lại lóe lên trong không trung, hai người bình tĩnh đối mặt nhau.

    Bàn tay bên người Lục Thủy Hàn bất giác nắm chặt, đầu óc quay cuồng, hận không thể lập tức bước qua, đem cô ôm vào trong ngực, hung hăng đánh cho một trận. Hân Mạch ở bên kia, ăn mặc đơn bạc như thế, không sợ cảm lạnh sao? Tốt xấu cũng nên mặc áo khoác rồi hẵng ra ngoài chứ!

    Đã nhiều ngày không gặp! Một tuần? Hai tuần? Một tháng? Hay là một năm?

    Một ngày không gặp, như cách ba thu. Lục Thủy Hàn từng nghĩ, cho dù yêu thương sâu đậm hơn nữa, anh vẫn phải là người làm chủ. Chỉ là không rõ từ khi nào, anh vứt bỏ suy nghĩ ấy.

    “Anh chỉ là… Tới xem một chút”. Giọng nam khô khốc, trong gió dường như có chút hỗn độn. Truyền vào tai cô lại như chỉ thừa lại một nét thoáng thở dài.

    Diệp Hân Mạch cứ như thế nhìn, bất động và cũng không đáp lời.

    Nắm tay siết chặt, móng tay bấm vào lòngbàn tay đau nhói. “Lên nhà đi! Bên ngoài gió lớn lắm. Anh…”. Ngón tay giật giật, muốn đưa tay chạm vào cô, nhưng cuối cùng vẫn là không nâng lênnổi. Chỉ đành nhìn cô một cái, mím mím môi.”… phải đi rồi…”

    Gió thổi đìu hiu phớt qua hai má, lại là đau đớn thấu xương.

    Lục Thuỷ Hàn nói xong, thân thể cứng ngắc chuyển hướng đi tới cửa xe, không dám quay đầu. Anh sợ chính mình không kìm chế được, sẽ nhào tới ôm ấp cô, hôn cô, sẽ… yêu cô.

    Ngay lúc mở cửa xe, trong nháy mắt phần lưng bị ôm siết. Ngay sau đó, bàn tay lạnh như băng ôm chặt eo anh. “HânMạch…”

    Thân thể nam nhân cứng ngắc, tim đập kịch liệt, đã không còn giữ nổi bình tĩnh. Cô… Thế này xem như là giải thích sao?

    Hân Mạch tiếp tục không nói chuyện, đưa cánh tay ngày một siết chặt hơn. Hai thân thể dán chặt vào nhau, khóe miệng lơ đãng nhoẻn lên một nét cười.

    “Đồ ngốc…” Thật lâu sau,thanh lãnh thanh âm từ từ truyền tới.

    “…..” Lục Thủy Hàn mấp máy môi.

    “Đồ ngốc, em đói.”

    “…” Lục Thủy Hàn đang luống cuống bỗng nhiên bị hắt cho chậu nước lạnh, Hân Mạch…

    “Đồ ngốc… Em lạnh.” Hân Mạch rất nghiêm túc trần thuật.

    Thấy anh còn không phản ứng, Hân Mạch lại vuốt ve một trận, nói: “Đồ ngốc, em đau quá.”

    Lục Thuỷ Hàn chấn động, gỡ tay cô ra, xoay người lại.”Chỗ nào đau?”

    “Chân…” Cô dừng một chút, nhìn thẳng vào mắt anh. “Còn có trái tim cũng…”

    Không đợi cô nói xong. lực đạo khổng lồ bỗng nhiên đem Hân Mạch ôm siết vào trong lòng. Gắt gao ôm chặt, truyền cho cô sự ấm áp

    Hân Mạch bị ôm đến phát đau nhưng vẫn không lên tiếng, hai tay quấn quanh eo Lục Thuỷ Hàn, trong lòng dâng lên tư vị khó tả, khoé miệng không kìm được cũng khẽ cười

    “Về sau, không cho phép anh trốn nhà đi nữa”

    Thân thể cao lớn cứng đờ.”Uh…”, như con cừu nhỏ ngoan ngoãn, mang theo yêu thương nồng đậm

    “Đồ ngốc…” Khuôn mặt nhỏ nhắn khẽ dụi dụi.”Về nhà nấu cơm đi, năm ngày rồi em chưa có ăn cơm đó”

    “Em..”. Lục Thuỷ Hàn bỗng dưng đẩy Hân Mạch ra. Quát tướng lên: “Sao không chịu lo lắng cho bản thân một chút hả?”

    “Tại anh không ở đây, nên…. nên em không muốn ăn”. Cô nàng uỷ khuất mếu máo, bàn tay níu chặt vạt áo Lục Thuỷ Hàn, nhất quyết không chịu buông. Chỉ là một giây sau đó, thân thể như bay lên không. Lục Thuỷ Hàn nhấc bổng Hân Mạch, vác lên vai, sải bước đi về nhà.

    Hân Mạch trên vai anh cười đến rực rỡ, Lục Thuỷ Hàn lại vẫn buồn bực: “Về sau còn dám không ăn cơm, anh sẽ đánh em đó”

    “Được”.Cô nàng vẫn tươi cười

    Khóe mắt lại lặng lẽ chảy nước mắt

    “Cũng không được làm anh sợ như lần trước”

    “Được.”

    “Cũng không được đuổi anh đi”

    “Được.”

    “Không được không tin anh…”

    “Được.”


    Lục Thuỷ Hàn đem Hân Mạch ôm trở về nhà, từ trên xuống dưới đánh giá cô nàng một trận. Thấy cô sắc mặt tái nhợt, hơi thở mong manh thì đánh cũng không nỡ mà mắng cũng không đành, chỉ cuống quýt xuống bếp nấu ăn

    Đã lâu lắm rồi cô chưa thấy anh trong bộ dáng quen thuộc như thế này

    “Mẹ em năm đó nhìn trúng ba em, thế nên mới gả tới Đài Loan…”

    Bàn tay đang vo gạo của Lục Thuỷ Hàn chợt ngập ngừng

    “Vì muốn gả cho ba em mà mẹ lúc ấy chưa học xong đại học cũng không them để ý cha mẹ phản đối, cứ thế bỏ nhà đi. Đến Đài Loan mới phát hiện, ba em kỳ thật phải mượn tiền ngân hàng để sống qua ngày, cha mẹ cũng đều không còn nữa”.

    “Mẹ em cảm thấy nếu đã gả cho người ta thì phải ở cùng nhau. Sau khi sinh anh trai, chị và em, vì cuộc sống khó khăn, bà phải ra ngoài tìm việc làm. Nhưng vì không có bằng cấp, lại không quen với khí hậu bên đó nên thân thể ngày một suy kiệt..”

    Lục Thuỷ Hàn lẳng lặng nấu nướng

    “Khoảng thời gian đó tuy rất vất vả, nhưng cả gia đình luôn ở bên nhau, quả thực rất hạnh phúc. Đến khi… em được bốn tuổi, cả nhà đều bị bệnh, tiền tết kiệm đã dùng hết, ngân hàng cũng không chịu cho vay thêm nữa.Em liền tới hiệu thuốc xin thuốc cho mọi người uống…”. Hân Mạch bỗng nhiên ngừng lời, phòng bếp lúc này chỉ còn ;lại tiếng dao thớt lạch cạch.

    “Sau này mới biết, thuốc đó đã hết hạn sử dụng, ba và anh chị đều vì thế mà qua đời…. Mẹ đành mang em trở lại thành phố C”

    Chuyện kế tiếp, không cần nói cũng biết. Mẹ và ông bà ngoại từ lâu đã từ mặt, mọi người trong nhà ai nhìn cũng không vừa mắt. Sau một hồi quở trách, mẹ cũng chỉ cầu mong mọi người niệm tình máu mủ mà cho hai me con ở lại

    Tiểu Hân Mạch biết rõ, ba mẹ không sai, ông bà ngoại và cậu mợ cũng không sai. Tất cả chỉ là do số mệnh

    Năm đó, Hân mạch giương đôi mắt tinh khiết nhìn từng người trong gia đình mình ra đi, trong lòng cũng chẳng thể tức giận, chỉ âm thầm đau xót, khóc than

    Không lâu sau, mẹ cũng qua đời. Bệnh tật kéo dài, mệt nhọc quá độ khiến thân thể người mẹ từ lâu đã suy yếu. Mợ là một người phụ nữ ghê gớm,từ lâu đã không vừa mắt với hai mẹ con Hân Mạch, cho nên sau khi mẹ mất, Hân Mạch về sống cùng ông bà ngoại. Nhưng chính ông bà ngoại từ lâu cũng đã cạn tình với đứa con gái không biết nghe lời, thế nên Hân Mạch lớn lên trong thiệt thòi cũng là điều dễ hiểu

    “Cái chết của mẹ em khiến ông bà ngoại bị đả kích rất lớn, hai người cũng đã có tuổi, mà em khi ấy lại còn nhỏ. Ông bà tuy không quan tâm nhưng cũng không dám để em ra ngoài nhiều, sợ xảy ra chuyện, thế nên ngày ngày nhốt em trong thư phòng. Cứ thế em lớn lên cùng những cuốn sách cũ của ông ngoại..”

    “Gia đình mẹ là dòng dõi thư hương, từ khi còn nhỏ mẹ đã dạy em viết chữ, trẻ con tuy chưa nhận thức được nhiều, nhưng tiếp xúc với sách vở lâu như vậy, chắc chắn là có tiến bộ….”

    Cả một quãng thời gian tuổi thơ và trưởng thành trong cô độc, tâm tư khép kín khiến người ngoài nhìn không ra. Ngày ngày Hân Mạch chìm đắm trong thế giới của những cuốn sách khiến cho tâm tính dần trở nên lạnh nhạt, cũng rụt rè trong việc giao tiếp với người ngoài

    Lục Thủy Hàn đem khoai tây tỉ mẩn rủa sach sẽ, rồi lại cắt thành miếng nhỏ. Trong lúc nghe Hân Mạch kể chuyện, anh đã vài lần suýt cắt phải ngón tay

    Sau này, đến khi đi học, vì chuyện công việc nên gia đình cậu mợ chuyển đi nơi khác. Ông bà ngoại và Hân Mạch vẫn ở lại thành phố này. Giữa ba người có chuyện khúc mắc, tự nhiên sẽ khó thân cận, nhưng ông bà vẫn chu cấp cho Hân Mạch học hành đầy đủ

    Cứ như vậy mãi cho đến đại học.

    “Mấy năm sau, ông ngoại nhận được một phong thư, là của ngân hàng bên Đài Loan gửi tới, nói ba em năm đó còn nợ họ một khoản tiền mấy trăm vạn, yêu cầu ông bà thay ba em hoàn trả món tiền đó”. Hân Mạch nhắm mắt hít một hơi. “Ông bà ngoại vốn cũng không dư dả gì, vì chuyện học hành của em đã hao tổn khá nhiều tâm tư. Ông ngoại sau khi nhận phong thư ấy thì tức giận đến nỗi thổ huyết, vài ngày sau thì qua đời. Bà ngoại vì quá đau lòng nên cũng đi theo ông. Cậu sau khi an táng hai người đã nói với em rằng giờ ông bà đã không còn, cậu cũng không thể có trách nhiệm gì với em nữa, món nợ ấy em phải tự lo lấy”

    “Cho nên, Đúng lúc ấy Bạch Mặc Nhiên xuất hiện, thay em trả hết món nợ kia và cũng nhân tiện làm ra cái bản hợp đồng vô lý ấy phải không?”. Lục Thuỷ hàn rốt cục cũng hiểu thấu sự tình

    “Uh.” Cho nên, cô cần cảm ơn anh ta. “Kỳ thật lúc ấy, các điều khoản trong hợp đồng đối với em đã là không thể tốt hơn rồi. Hiện tại tìm việc làm rất khó khăn, với tính cách lạnh nhạt cuả em, khẳng định đi làm không bao lâu cũng làm người ta chướng mắt mà mất việc. Anh ta thay em trả nợ, còn cho em một công việc. Như vậy đã là tốt lắm rồi….”

    Chính là, hắn ta biết em sau này tiền đồ vô lượng nên mới làm thế.

    Lục Thủy Hàn đun sôi dầu, đem khoai tây bỏ vào, nhà bếp liền vang lên tiếng chiên xào rộn rã. Bạch Mặc Nhiên, Bạch Mặc Nhiên…

    “Những gì nên nói, em cũng nói hết cả rồi”. Hân Mạch khẽ thở dài, thần sắc khó đoán, nhìn anh chằm chằm một hồi, mới chậm rãi đi qua. Hai tay ôm eo, mặt dán lên lưng Lục Thủy Hàn. “Là em không đúng, không chịu sớm kể cho anh”

    Lục Thủy Hàn buông đũa xuống, xoay người lại đem cô nàng ôm vào trong ngực, cằm đặt trên đỉnh đầu. U hương trên tóc tràn ngập khoang mũi, khiến tâm tình anh nặng trình trịch.”Hân Mạch, cám ơn em”. Cám ơn em hiện tại đã có thể nói chuyện này với anh,cám ơn em đã giữ anh lại, cám ơn em đã cho ang cơ hội được yêu em.

    “Em chỉ không muốn khóc trước mặt anh, cho nên mới bảo anh ra ngoài, chứ chẳng hề muốn đuổi anh đi.” Hân Mạch mềm nhẹ giải thích.

    Lục Thủy Hàn ngớ ra, hận không thể cho mình một cái bạt tai, thực là đồ ngốc! “Hân Mạch… Anh sai rồi, sau này nhất định sẽ không nghĩ ngợi lung tung…”

    “Em sợ… Anh sẽ lại bỏ đi…”. Thanh âm từ từ truyền tới, lượn lờ trong không khí, vấn vít bên tai Lục Thủy Hàn. Nhiều năm như vậy, cô một người trải qua tất cả mọi chuyện, không có phụ mẫu, không có thân nhân. Nếu như ngay cả anh cũng muốn rời đi, thì cô phải làm thế nào đây?

    “Thực xin lỗi, từ nay về sau anh nhất định sẽ ở bên em, được không?”. Lục Thủy Hàm đem Hân Mạch ôm vào trong ngực, hung hăng hôn môi. Anh yêu cô, dữ dội và đầy may mắn.

    “Chính là, em cùng Bạch Mặc Nhiên…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 36: Chúng ta kết hôn đi

    Người trong lòng vẫn im lặng, không biết có phải không muốn nhắc tới đề tài này hay không nữa. Lục Thủy Hàn ôm càng chặt hơn, cánh tay cứng ngắc không dám loạn động nửa phần.

    “Đồ ăn…”. Rất lâu sau, thanh lãnh thanh âm mới rầu rĩ từ trong ngực truyền tới.

    Lục Thủy Hàn hoảng loạn nháy nháy con ngươi, phục hồi tinh thần lại.”Ah! Uh…” Sau đó xoay người sang chỗ khác, cầm lấy đũa đảo đảo hai cái.

    Tiếng bước chân phía sau, chậm rãi hướng ra ngoài, từng bước, từng bước.

    Tiếng bước chân gần biến mất sau cánh cửa, Lục Thủy Hàn nhẹ nhàng thở dài một hơi. Không hề báo trước, thanh âm quen thuộc bỗng bay tới: “Anh vì sao vẫn cứ canh cánh trong lòng chuyện về anh ta?”

    Ai đó mấp máy môi, suy nghĩ một vài giây, sau đó rất thẳng thắn thốt lên: “Vì anh ghen!”

    “…” Diệp Hân Mạch nghiêng người dựa vào cửa, xoay mặt ra ngoài, nhăn nhó không thôi.

    “Kể cho anh nghe đi, được không?” Ai đó thấy cô nàng cũng không có vẻ gì là tức giận, liền đứng chống nạnh, tay nắm cái thìa, miệng nói liên tục —— khiến Hân Mạch bủn rủn cả người.

    “Anh cứ làm cơm xong đi đã.” Nói xong liền chạy mất dạng.

    Lục Thủy Hàn vừa nghe xong liền cười hắc hắc, có cửa rồi nha! Sau đó lập tức hăng hái mười phần đem đồ ăn đang làm dở nấu hoàn tất rồi gọi Hân Mạch vào ăn cơm.

    Đồ ăn trên bàn, ai đó không ngừng gắp vào bát Hân Mạch, đã xếp thành núi nhỏ trước mặt. Cô nàng lẳng lặng ăn, tựa hồ tuân thủ một cách nghiêm chỉnh nguyên tắc “lúc ăn không nói chuyện”, nhưng người ngồi đối diện lại không thể bình thản.

    “Hân Mạch…”

    “Sao?” Diệp Hân Mạch đang nhai một miếng khoai tây hầm, trong miệng lại tràn đầy vị ngòn ngọt, ngầm buồn cười. “Thật khó ăn.”

    “Này!” Lục Thủy Hàn mặc kệ, mình khuya khoắt nấu cơm thì dễ dàng chắc? “Đâu đến nỗi không ăn được! Không phải chỉ là hơi ngọt một chút thôi à… Mà thôi…” Thanh âm Lục Thủy Hàn càng ngày càng nhỏ.

    “Anh so với anh ta quan trọng hơn.”Rốt cục tại lúc anh cúi đầu trề môi, cô liền lên tiếng.

    “Hả?” Ai đó còn không phản ứng kịp.

    “Em nhớ là đã có lần giải thích với anh về vấn đề này rồi mà.”

    “Chỉ là, em lúc ấy nói…” căn bản không được rõ ràng thôi!

    “Anh đã nói sẽ không nghĩ ngợi lung tung”. Hân Mạch tiếp tục giữ vẻ mặt bình tĩnh ăn cơm.

    “Nhưng mà…”

    “Có lẽ, anh cũng nên giải thích chuyện giữa anh và hai vị học tỷ đó, còn có cả lần đầu tiên gặp mặt của chúng ta nữa.”

    “…” Rất hay. Ai nói đại thần không thù vặt nào? Trí nhớ hoàn hảo của Diệp đại thần giờ mới phát huy tác dụng đây này! Lục Thủy Hàn bi ai gãi đầu, nghĩ muốn giải thích, nhưng lại không biết phải giải thích từ đâu.

    “Anh có thể không nói.”Diệp Hân Mạch nhún vai, đạm đạm liếc mắt một cái.

    “Anh…” Lục Thủy Hàn hiện tại là đang nấu bánh chẻo trong ấm trà, trong bụng một đống lời nói, nhưng nói không nên câu. Vò đầu nửa ngày mới cẩn thận dè dặt quan sát thái độ Hân Mạch: “Chuyện này… Anh, anh, anh thực không phải… Em phải tin tưởng anh…”

    “Em tin anh.” Hân Mạch mặt không đổi sắc lặp lại lời anh nói.

    Chính là cô như vậy, ai đó lại càng hoảng sợ. Không chừng anh hiện tại cũng giống mình trong lòng bị doạ hoảng nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ trấn định — a, đúng rồi, JoJo không phải nói anh đối với phụ nữ không quan tâm sao? Vô nghĩa! Cô đây rõ ràng là đang buồn bực ở trong lòng đây!

    Nói dễ nghe thì là bình tĩnh, nói không dễ nghe thì là khó chịu!

    “Hân Mạch, đừng… Em tốt nhất là đừng giận, anh nói là được mà?”. Lục Thủy Hàn bi thống những tưởng ép được người khác nói ra, kết quả là lại rơi xuống cái hố người ta đào sẵn. “Kỳ thật, anh là bị Lục Triển Bằng cho vào bẫy. Năm anh vừa mới tốt nghiệp, anh ta nói muốn giới thiệu công viễc, kết quả là lại mang anh vào một câu lạc bộ đêm. Lúc tối liền bị anh ta và một đám bằng hữu chuốc say, sau đó liền cùng Lily và JoJo… Lúc đó nhất thời hồ đồ, cảm thấy bọn họ ngày ấy hết sức tiêu sái. Cho nên suốt hai năm liền, cái gì cũng không có làm, mỗi ngày đều ban ngày thì ngủ, buổi tối mới hoạt động, một nhóm người cùng nhau ăn chơi đàng điếm, làm rất nhiều chuyện phóng túng…”

    Đang nói, Hân Mạch theo thói quen đem thịt băm trong thức ăn bỏ ra, để qua một bên, Lục Thủy Hàn lập tức không để ý mình đang sám hối, gầm nhẹ nói: “Không được kiêng ăn, vốn đã gầy, còn dám chọn ——”. Âm cuối đột nhiên cao vút nhưng đến nửa chừng lại biến mất.

    Diệp Hân Mạch ngẩng đầu nhìn, thấy anh không có ý kiến gì với việc ăn uống của mình thì vừa lòng cúi đầu tiếp tục ăn. Chỉ là, lúc gắp đồ ăn, đôi đũa ngập ngừng một chút rồi cũng đem thịt băm gắp vào bát.

    “Sau đó… Năm kia, gia đình Lục Triển Bằng giục anh ấy kết hôn. Anh lúc ấy còn đang suy nghĩ, anh ta làm thế nào mà kết hôn được chứ? Trong lòng anh ta ít nhất cũng có đến mấy chục mỹ nữ ấy! Về sau, bác trai vì tức giận, liền trực tiếp tới quán bar tóm cổ anh ấy, mắng cho té tát. Lúc ấy anh mới biết, Lục Triển Bằng lúc còn đi học kỳ thật đã có một người bạn gái, chỉ là sau này, cha mẹ cô gái ấy ngại anh ấy quá thành thật, không cho hai người qua lại nữa…” Nói đến đây, Lục Thủy Hàn tiếp tục thở dài.

    Bát cơm trong tay Hân Mạch khẽ run lên một cái, muốn nhìn biểu tình trên mặt Lục Thủy Hàn, mà cuối cùng lại chỉ tiếp tục vùi đầu ăn cơm.

    Hai anh em Lục gia này thực là giống nhau ở một điểm, chính là kỳ cục đó!

    “Lúc ấy anh có chút sợ hãi, chính là sợ có một ngày, anh thực sự gặp được một người, giống như Lục Triển Bằng dù chết cũng không quên được, bởi vì lý do gì đó mà cự tuyệt anh…” Lục Thủy Hàn rất thành thật giãi bày vấn đề. “Ngày gặp em, kỳ thật… Ban đầu chỉ là nghĩ muốn trêu chọc, sau… Là lỗi của anh… Hân Mạch, là sức quyến rũ của em quá lợi hại, anh thật sự nhịn không được mà thôi…”

    “Vậy sau này anh thế nào lại nhịn được?” Diệp Hân Mạch bực bội trợn mắt .

    “Sau… Sau… Sau này là bởi vì, bởi vì, bởi vì… Anh yêu em”. Ngập ngừng ấp úng hồi lâu, ai đó lần đầu tiên dõng dạc đem ba chữ kia nói ra.

    Diệp Hân Mạch nghẹn miếng cơm trong miệng, nuốt cũng không được, mà nhả ra cũng không xong.

    “Hân Mạch… Anh cam đoan, về sau nhất định không lăng nhăng… Nhất định! Kiên quyết!”. Hai má Lục Thủy Hàn dần dần hiện lên hai mạt đỏ ửng, cúi đầu che dấu sự lúng túng, càng nói càng hăng say, càng về sau càng như muốn phát thệ.

    “Ah”. Hân Mạch rất nể tình đáp lại một tiếng, chỉ chỉ bát cơm.”Em no rồi.”

    “Mới ăn một chén, không được, em mau ăn thêm đi”. Lục Thủy Hàn nhíu mày, nhìn thân thể đơn bạc của cô, càng nhìn càng khó chịu, gầy như vậy, về sau làm sao mà sinh em bé đây! —— Lục đại thần a, ngài nghĩ xa thật đó nha!

    “Buổi tối ăn quá nhiều không tốt cho dạ dày”. Hân Mạch coi thường sự ngăn trở của anh, trực tiếp đem bát đũa trên bàn thu dọn gọn ghẽ.

    Lục Thủy Hàn nghĩ ngợi, cũng thấy, lời này không sai. “Vậy… Em không giận sao?”

    “Giận?”. Hân Mạch bưng chén đũa, xoay người đi qua, nghi ngờ. “Em không có giận!”

    “…” Ai đó buồn bực.”Thế sao em còn…” còn hỏi về hai cô nàng kia, rồi cả chuyện trước kia nữa?

    “Ah, chính là hiếu kỳ thôi”. Nói xong, cô nàng vào phòng bếp. Lúc trở ra, thấy Lục Thủy Hàn vẫn còn đang ngồi bên bàn ăn ngẩn người, khẽ nhíu mày. “Anh mau đi tắm đi, sáng mai về nhà sớm một chút…”

    “Ha… Em cùng anh về nhà hả?”. Lục Thủy Hàn phục hồi tinh thần, cười hì hì khom người xuống nhìn Hân Mạch cười ám muội.

    “Em không đi, mùng một phải kiêng kỵ nhiều”. Coi như anh là người vô hình, cô nàng tiếp tục thu dọn chén đĩa, lau bàn, sau đó chui xuống phòng bếp rửa chén.

    “Gì, em nói sẽ cùng anh về nhà mà. Không được, sáng mai về nhà cùng anh!”

    “Tại chúng ta…., mùng một chỉ dành để người thân trong nhà gặp mặt, để người trẻ chúc tết trưởng bối mà thôi …” Diệp Hân Mạch nhẫn nại giải thích.

    Cái gì mà chỉ để người trẻ chúc tết trưởng bối? Lục Thủy Hàn gãi gãi đầu, cân nhắc hồi lâu, bỗng nhiên vỗ đầu. Đần quá! Thực là đần! Linh quang loé sáng, ai đó đi từ từ chui vào phòng bếp, vừa lúc Hân Mạch rửa xong chén bát đi ra cửa, lại bị cản lại.

    “Hì hì… Hân Mạch, chúng ta kết hôn đi!”

    Nửa ngày sau, Diệp Hân Mạch nhìn thẳng mắt anh, không hề lên tiếng.

    Ai đó kìm không được ý cười bên khóe miệng, Hân Mạch à, muốn đấu với anh sao, không có cửa đâu! Hơn nữa, nếu như nói bọn họ sẽ kết hôn, cô liềncó thể quang minh chính đại đến nhà mình! Ha ha, mình thực là thông minh nha!

    Rất lâu sau, Diệp Hân Mạch mới xoay lưng lại, nói. “Em nhớ lần trước không phải đã thử qua sao? Vẫn là, anh tự ý ly hôn còn gì?”

    “Không phải, lần trước anh không phải cố ý, anh cũng không biết sự việc là thế nào… Không đúng không đúng, này này! Anh không nói chuyện trong game nha…” Lục Thủy Hàn theo phản xạ muốn phản bác, nhưng phản bác được một nửa, bỗng nhiên phát giác mình lạc đề,nhanh chóng ra oai trở lại, vội vàng tiến về phòng ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 37: Phụ nữ khi yêu rất mù quáng

    Hân Mạch đem quần áo đưa qua cho anh: “Đi tắm đi đã!”

    Lục Thủy Hàn không thèm để ý đem cô nàng và cả quần áo ôm vào trong ngực. “Không, em mà không đồng ý thì anh không tắm rửa gì hết.”

    Diệp Hân Mạch thở dài một hơi: “Bây giờ thì chưa được.”

    “Vì sao?”

    “Đi tắm đi! Ngày mai về nhà, nhớ thay em hỏi thăm sức khỏe hai bác.” Diệp Hân Mạch cụp mi, đem quần áo ấn vào trong ngực Lục ThủyHàn rồi vội vàng lui ra. Đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm về phía giường, phảng phất như nơi đó đã nở hoa.

    Lục Thủy Hàn giật mình, nhìn cô đứng ở đó, trong lòng lại dần ngượng ngùng. Khe khẽ thở dài, xoay người lại tươi cười. “Người đẹp à, lên giường chờ anh nha!”

    “…”. Mỹ nhân phía sau trừng mắt với bóng lưng nửa buổi không nói lên lời.

    Đêm này, một đêm triền miên.

    Lục Thủy Hàn dùng hết tất cả kỹ xảo của mình, khiến Hân Mạch thở gấp liên tục, cuối cùng kìm lòng không được, phải tháo bỏ lớp mặt nạ hờ hững mà kêu lên. Ánh trăng nương theo rèm cửa phất phơ tràn ngập trong phòng.

    Ngày kế tiếp, Lục Thủy Hàn cuối cùng nghe lời, sớm về nhà một mình. Nếu như không trở về, cha mẹ anh sẽ nghĩ rằng anh vì cô mà năm mới đến nhà cũng không thèm về, đến lúc đó khẳng định ấn tượng tự nhiên sẽ xấu đi. Cho nên, cự tuyệt anh như thế tuy có hơi nhẫn tâm nhưng cô vẫn phải làm.

    Ngay khi Lục Thủy Hàn đóng cửa, đôi mắt trong trẻo liền mở ra.

    Rời giường, Hân Mạch chậm rãi đến bên ban công, nhìn biển số xe quen thuộc rời đi trong sương sớm. Khuôn mặt xinh đẹp ngây ngẩn hồi lâu, đột nhiên nở nụ cười tuyệt mỹ như một đóa tuyết liên.

    Anh đã cầu hôn cô, không phải sao?

    Mười ngón tay đan vào nhau, đến khi gió lạnh thổi tới, HânMạch mới kéo vạt áo ngủ, chậm rãi quay về phòng ngủ.

    Khởi động máy tính, đăng nhập QQ, con chuột không chút chần chừ kick vào biểu tượng trước tên Sam Thụ.

    Sinh Hoạt 0322: bảo Bạch Mặc Nhiên tới tìm tôi.

    Chờ đợi…

    Chờ Diệp Hân Mạch ngẫm lại, đành lắc đầu cười khổ. Chính mình thực là hồ đồ, mới mùng một thì người ta làm sao có thời giờ lên mạng chứ? Cả Bạch Mặc Nhiên cũng đừng mong gặp được!

    Diệp đại thần của chúng ta suy nghĩ hồi lâu, ước chừng phải khoảng hai ngày nữa may ra mới liên lạc được với Sam Thụ. Khi ấy có khi Lục Thuỷ Hàn cũng quay lại rồi. Vì vậyđành kiên nhẫn chờ đợi

    Mười ngày trôi qua, Lục Thuỷ Hàn vẫn chưa quay lại

    Diệp Hân Mạch không rõ đã xảy ra chuyện gì. Ngây ngôc ngồi nhìn bóng dáng hai người trên hình nền máy tính, trong lòng phấp phỏng bất an. Đã xảy ra chuyện gì mà lâu như vậy vẫn chưa chịu quay lại. Anh gặp tai nạn sao, hay là vướng mắc chuyện gì. Gấp đến nỗi không thể gọi điện báo cho cô một tiếng sao?

    Nghĩ ngợi hồi lâu, dù sao cũng chỉ là đoán mò. Nhưng vô luận thế nào, thời điểm này Hân Mạch vẫn vô cùng bình tĩnh, đến giờ thì ăn cơm, rãnh rỗi thì chơi game, tối đến đúng giờ đi ngủ. Điểm khác biệt duy nhất đó là không sáng tác nữa, cho dù là mở word từ tám giờ sáng cho đến mười giờ tối nhưng cô không hề viết thêm được một chữ nào

    Lục Thủy Hàn mất tích đến ngày thứ mười lăm, Hân Mạch quyết định tự đi tìm đáp án.

    Kỳ thật hai người qua lại đã lâu nhưng những gì cô biết về anh lại ít đến thê thảm, Hân Mạch đến nhà anh ở, cửa phòng đóng im ỉm, bảo vệ toà nhà cũng nói lâu rồi không thấy Lục Thuỷ Hàn quay về. Lại đi đến Lôi đình,công ty vẫn đang trong kỳ nghỉ, chưa bắt đầu làm việc

    Lang thang trên đường thật lâu, Hân Mạch nghĩ muốn gọi điện thoại cho anh, thế là tất tả chạy về nhà. Về đến nơi lại thấy di động của Lục Thuỷ Hàn ở trên bàn bèn mở danh bạ, tìm số của Lục Triển bằng.

    “Ah ha! Tiểu Hàn à, rốt cuộc cũng chịu gọi cho anh sao?”. Đối phương nghe điện giọng điệu vô cùng hưng phấn

    “Là tôi.”Diệp Hân Mạch lên tiếng

    “A…Ha…” Lục Triển Bằng vì quá kinh ngạc, thanh âm đột nhiên cao vút lên

    “Tôi muốn hỏi một chút, Lục Thuỷ Hàn hiện giờ….. đang ở đâu?”

    “A? Cậu ta không phải tới chỗ cô sao?”

    “Đã về nhà rồi. Nửa tháng nay tôi cũng không có liên lạc với anh ấy”. Hân Mạch bình thản trần thuật, tựa như người đang được nhắc đến không có can hệ gì tới mình vậy

    “Vậy sao? Xem bộ dáng cậu ta không thể nào nửa tháng rồi mà không để ý tới cô chứ?”.Lục Triển Bằng nghi ngờ đáp lời, bỗng nhiên vỗ đầu nói: “Không phải là gặp chuyện gì rồi chứ?”

    Diệp Hân Mạch đột nhiên thở gấp

    “Mỹ nhân, đừng lo lằng, đừng lo lắng. Miệng tôi là miệng quạ đen, cô đừng để trong lòng nha. Như vậy đi, để tôi thử gọi về nhà cậu ta xem sao. Chờ tôi một chút”

    “Được.”

    Cúp điện thoại, các đốt ngón tay vì siết quá chặt mà trở nên trắng bệch.

    “Này mỹ nhân, nghe nói là dì nhỏ gọi cậu ấy sang Australia rồi, chắc có việc gì đó quan trọng nên cậu ấy không kịp báo lại với cô, ngàn vạn lần không cần lo lắng nha. Dì Lục nói với tôi là khi nào cậu ta về sẽ giáo huấn một trận, mắng thay cho cả phần của cô luôn đó.”

    “Vâng, cảm ơn.”. Vài câu nói này đã khiến tâm trạng Hân Mạch bình yên trở lại. Không có việc gì là tốt rồi

    Chờ LụcTriển Bằng cúp máy, lại có một cuộc gọi tới, là số lạ

    “Xin chào?”

    “A! Tiểu Mạch à! Bác là mẹ của tiểu Hàn. Ban nãy tiểu Bằng có gọi điện tới, lúc ấy bác mới biết thằng nhóc này đi mà không kịp báo lại, hại cháu lo lắng mấy ngày qua…. Tiểu Mạch à, bác thay mặt nó xin lỗi cháu nha. Chẳng hiểu dì nhỏ có việc gì mà gọi nó sang gấp như vậy, làm nó cuống quýt cả lên, lại không tìm thấy điện thoại nên không báo được cho cháu…..”

    “Không sao ạ, cháu sợ anh ấy xảy ra chuyện nên mới gọi điện hỏi thăm một chút”

    “Haha, tiểu Mạch à, bác nghe tiểu Hàn kể nó đã cầu hôn với cháu phải không? Hai đứa gì mà lâu vậy chứ, làm bác và bố nó chờ tới sốt cả ruột rồi. Ah đúng rồi, giờ cháu có rảnh không, qua chơi với hai bác. Mấy cái phong tục cổ hủ không cần câu nệ làm gì. Thật lòng bác vẫn mong cháu sớm qua đây đó!”

    “Cháu…”.Khó khăn lắm mới chen được vào giữa đoạn độc thoại của bà Lục, chưa kịp nói xong đã bị ngắt lời

    “Ai nha! Tiểu Mạch à! Nãy giờ sao không có lên tiếng?”

    “Ách…Bác…” Diệp Hân Mạch buồn bực! Bác à, bác nào có cho đứa con dâu tương lai này nói chen vào câu nào đâu

    “Cái gì vậy? Giờ mà vẫn còn gọi bác sao? Không được, không được, mau đổi lại đi”. Giọngbà Lục phi thường bất mãn

    “A?” Diệp Hân Mạch chớp chớp mắt. Cô đâu phải đứa ngốc, đương nhiên hiểu ý bà Lục,nhưng hiện tại không phải còn quá sớm sao?

    “Gọi đi nào, ta đang chờ con này!”

    “Cái này….”

    “Hả?”

    “Mẹ…” Rốt cục, Hân Mạch khẽ cắn môi, khép mắt, đã lâu rồi cô chưa từng được gọi tiếng“mẹ” này

    “Ai!”.Hẳn là lúc này bà Lục đang cười đến tít cả mắt: “Tiểu Mạch thật là ngoan nha. mẹ hiện tại định sang nhà hàng xóm chơi mạt chược. Tiểu Mạch khi nào rảnh nhất định phải qua chơi đó”

    “Vâng!”Diệp Hân Mạch xoa xoa mồ hôi lạnh, liên tục vâng dạ đáp ứng

    Bà Lục nhiệt tình và giàu tình cảm đúng là khắc tinh của cô đây mà

    Chờ khắc tinh cúp máy, Hân Mạch nằm lỳ trên giường cả nửa ngày, không có sức lực mà nhúc nhích. Trong lòng toả ra cảm giác ấm áp, từ giờ cô cũng đã có mẹ rồi đó. Sau này cô cũng có ba, có mẹ còn có cả.. .. ông xã nữa

    Anh… Những ngày chờ đợi vừa qua, vừa dài vừa u ám. Giờ đây biết anh vẫn bình yên, cùng là an tâm

    Ngày ngày trôi qua, ngoại trừ ngẫu nhiên nhận được tin nhắn quảng cáo trên điện thoại và lên game xem người ta cãi nhau ầm ĩ trên kênh [thếgiới] thì Hân Mạch vẫn sinh hoạt như cũ. Tất nhiên, có thể bất thình lình, Tiểu Trà Trà sẽ gọi điện tới mè nheo một chút. Đặc biệt biết cô vì Lục Thuỷ hàn không có ở đây nên không có hứng thú sáng tác, nên cô ấy thường xuyên đến ngày hẹn nộp bản thảo của Hân Mạch liền gọi điện tới thúc giục không ngớt lời, còn ầm ĩ hơn cả Sam Thụ đại nhân nữa

    Hôm nay, điệnthoại thúc giục lại tới nữa

    “Tôi cam đoan hôm nay có truyện, được chưa nào?”. Hân Mạch không chờ cô cô ấy mở miệng,lên tiếng chặn họng trước

    Ai biết lần này Tiểu Trà Trà lại có chuyện khác để nói, chỉ là cô nàng trầm mặc một , hai giây, ngập ngừng mãi mới nói: “Mật Đại à, tôi vừa thấy bạn trai cô….”

    Bàn tay nắmđiện thoại khẽ run lên: “Ở đâu?”

    “Thành phố S, khách sạn Hải Thành nhã phòng(*) 509”
    …………………………

    Nhã phòng 509 khách sạn Hải Thành

    Một người áo đen ngồi đối diện một người áo trắng

    Hai nam nhân trầm mặc rất lâu, cuối cùng, người mắc âu phục màu đen lên tiếng, phá vỡ bầu không khí kỳ lạ giữa hai người họ: “Bach tổng giám đốc, lâu rồi không gặp.”

    “Lục tổng biên… ah, phải là Lục đồng học mới đúng, lâu rồi không gặp”. Người đàn ông mặc âu phục trắng cười ôn hoà

    “Ở Lôi Đình, phiền Bạch tổng giám đốc chiếu cố.” Lục Thủy Hàn mỉm cười, đưa ly rượu lên môi

    Bạch Mặc Nhiên cũng mỉm cười cùng anh chạm cốc, ngửa đầu uống xong. “Nói đi”. Hai người đàn ông trên mặt tươi cười, nhưng trong lòng chẳng hề muốn cười.

    “Hôm nay hẹn Bạch tổng giám đốc qua đây, là có việc muốn thương lượng với anh.”

    “Sao?”. Bạch Mặc Nhiên khẽ nhướn mi, biết rõ còn cố tình hỏi.

    Lục Thủy Hàn cũng không để ý, lông mi đảo qua trước mắt bóng ma. “Xoá bỏ chữ ‘tạm thời’ sau chức vụ tổng biên của tôi, tôi sẽ nói nguyên nhân.”

    “Cậu nói, cậu muốn đi làm một việc mà chính bản thân mình cũng không biết có thể làm được hay không…Hiện tại xem ra đã xác định được rồi…”. Bạch Mặc Nhiên tiếp tục cười, khẽ gật đầu.

    “Là.”Lục Thủy Hàn cũng gật đầu thừa nhận.”Tôi nghĩ, hiện tại phải dùng tư cách này đứng trước mặt đối thủ để nói câu này.”

    “Cậu vẫn có tư cách mà.” Không biết vì cái gì, nụ cười Bạch Mạc Nhiên, bỗng nhiên mang theo chút thê lương.”Cậu so với tôi có tư cách hơn.”

    Lục Thủy Hàn ngây người, lập tức cúi đầu cười trộm một chút, sau đó ngẩng đầu.”Dù nói thế nào, tôi vẫn hi vọng mình có thể đạt được thành công như Bạch tổng giám đốc.”

    “Dù không đạt tới, cũng không sao hết…” Bạch Mặc Nhiên cười khổ lắc đầu, thuận thế uống một ngụm rượu.”Cậu biết rõ còn gì, cho dù cậu không tới tìm tôi, cô ấy cũng sẽ tới…”

    “Cô ấy…”Lục Thủy Hàn nghe anh ta nhắc tới Hân Mạch, thì có chút hoảng hốt, nhưng ngay lập tức lại khôi phục bình tĩnh. “Tôi cảm thấy, hai người đàn ông khi đối thoại đều muốn so sánh một chút…”

    “Em không nghĩ vậy.”

    Lần này, không phải là lời của Bạch Mặc Nhiên, mà là của người đang đứng trước cửa — Diệp Hân Mạch.

    “Hân Mạch!”

    “Tiểu Mạch…”

    Hai người đàn ông cùng đứng dậy, cuối cùng người mặc âu phục màu đen chạy vội qua, đem na Hân Mạch gắt gao ôm chặt tại trong lòng.”Hân Mạch, có nhớ anh không?”

    “…” Hân Mạch mất kiên nhẫn trợn trắng mắt.

    “Hân Mạch…” Lục Thủy Hàn không vừa ý dậm chân, lại bị làm lơ nữa rồi.

    “Được rồi! Em có nhớ anh.” Diệp Hân Mạch vỗ vỗ lên lưng, ra hiệu cho anh buông cô ra. “Em có chút chuyện muốn nói với anh ta, anh ra ngoài chờ em một lát đi.”

    Lục Thủy Hàn mấp máy khoé môi, nhưng không nói ra lời.

    “Đi đi mà! Giải quyết xong chúng ta cùng về nhà.” Diệp Hân Mạch nghiêng đầu, thay anh thắt lại cà vạt bị lệch, lại vỗ vỗ lên vai, tựa như đang dỗ trẻ con.

    “Được… Anh ra ngoài chờ em!”. Lục Thủy Hàn lưu luyến không rời bước tới cửa, không thấy Hân Mạch có ý giữ mình lại, đành dứt khoát bước ra ngoài.
    ——— —————— ————————–
    (*) Nhã phòng: là phòng được bao riêng để đối tác gặp mặt hay tụ họp bạn bè, người thân. Giống như phòng VIP ở nhà hàng ấy, chứ không phải phòng ngủ thông thường
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương kết: Đại kết cục

    Diệp Hân Mạch quay đầu lại, bóng dáng bạch sắc ngồi bên bàn, trong tay đung đưa ly rượu, hai mắt vô thần nhìn mông lung. Cô mấp máy môi, đi qua ngồi xuống chỗ Lục Thủy Hàn vừa ngồi.

    “Trước sau tựa như hai người khác vậy, cậu ta có vẻ rất yêu em!”, Bạch Mặc Nhiên đặt ly rượu xuống, quay lại cười với cô.

    “Có lẽ vậy!” Diệp Hân Mạch lạnh nhạt cất lời. “Hôm nay tôi tới đây, là muốn cùng anh thanh lý hợp đồng”

    “Hả?” Bạch Mặc Nhiên mặt mày không hề có biêt tình gì, chỉ là nhẹ nhàng cất cao âm cuối.

    Hai người nhìn nhau, không có thấu hiểu, không có oán hận, cũng không hề vui vẻ.

    “Bản hợp đồng đó không có kỳ hạn, cũng có nghĩ nó là bản hợp đông không có giá trị, tôi chỉ muốn tới báo cho anh một tiếng mà thôi. Mấy năm qua phiền anh phải chiếu cố, nên số tiền anh nói sẽ chuyển cho tôi xin đừng chuyển nữa, hãy coi đó là lời cảm ơn của tôi đối với anh.

    Bạch Mặc Nhiên nhíu mày, khóe miệng tiếp tục mang tiếu ý. “Em sớm đã biết bản hợp đồng ấy vốn làm ra chỉ để lừa gạt em, tai sao còn đồng ý?”

    “Hợp đồng ấy đối với tôi rất có lợi.”

    “Đựơc, vậy vì sao bây giờ em muốn huỷ bỏ nó?”

    Diệp Hân Mạch khẽ động con ngươi, trầm mặc rất lâu mới cất lời: “Vì anh ấy sẽ hiểu lầm”

    “Hiểu lầm anh và em sao?”. Ngón tay ôn nhu khẽ khàng vuốt ve ly rượu, thanh âm của anh ta tựa như tràn tới từ một nơi vô cùng xa xôi.

    Hân Mạch từ chối cho ý kiến, nhìn anh ta trầm ngâm. Đột nhiên, trong chớp mắt người đàn ông ôn hoà kia lại hướng cô nở một nụ cười: “Tiểu Mạch, chúc mừng em!”

    “Cám ơn.”

    “Anh quên chưa nói, trong số những món đồ gửi tới mừng sinh nhật em có gồm cả một bản thanh lý hợp đồng”, thanh âm êm ái lại khiến cho trời quang nổi sấm: “Tiểu Mạch à, không phải em chưa mở quà anh gửi cho em đấy chứ??”

    Đôi mắt đẹp bỗng long lanh, cô lập tức cúi đầu, khoé miệng nhướn lên cũng chỉ là hai chữ: “Cám ơn.”

    “Không cần khách khí.”

    “Tôi phải đi rồi. Hẹn gặp lại sau.” Sau tiếng thở dài thật nhỏ, Hân Mạch đứng dậy bỏ đi.

    Ánh mắt ôn nhu đi theo bóng dáng cô, khi bàn tay Hân Mạch chạm vào tay nắm cửa, Bạch Mặc Nhiên bỗng lên tiếng: “Tiểu Mạch à, kỳ thật năm đó anh rất ghen tị với em.”

    Bóng lưng gầy yếu bất giác run run, không động đậy, chờ anh ta tiếp lời

    “Em quá hoàn mỹ, khiến cho anh muốn tìm đủ mọi cách vùi dập tài năng của em.”

    “Cho nên, bản thảo của em là anh lấy đi…”

    “Cũng chính anh là người cho đăng chúng lên tuần san của trường..”

    “Tất cả đều do anh làm, không liên quan đến Miêu Thái……”

    Bàn tay nắm chặt tay nắm cửa, các đốt ngón tay dần trở nên trắng bệch.

    “Tiểu Mạch, chỉ trách, em quá thông minh.”. Một tiếng thở dài thê lương, rốt cục Bạch Mạc Nhiên cũng ngừng lời

    Cửa nhẹ nhàng mở ra, bóng hình xinh đẹp kia lặng lẽ rời đi. Ánh mắt cô lúc này chỉ chứa đựng hình ảnh Lục Thuỷ Hàn đứng tựa người vào vách tường phía ngoài gian nhã phòng ngẩn ngơ, nghe thấy tiếng vang liền vội vã quay đầu. Hai ánh mắt gặp nhau liền khiến khuôn mặt anh rạng rỡ, vội vàng tới gần.

    “Hân Mạch…”

    “Uh?”

    “Có tức giận không?”

    “Không có.”

    “Sao em không hỏi anh tới đây làm gì?”

    “Anh tới đây làm gì?”

    “…” Ai đó bỗng nhiên dừng lại, một Hân Mạch biết nghe lời thế này, đột nhiên có chút không quen: “Dì nhỏ tới gặp bạn trai cũ của dì, là cái người đã từng cứu dì đó, nên nhờ anh qua đó trông coi giúp công việc”

    “Uh”. Thấy Hân Mạch nhẹ nhàng đáp ứng, nhưng ánh mắt lại mơ hồ mông lung.

    Lục Thủy Hàn cảm thấy có gì đó không thích hợp, khẽ lay vai cô, khiến cô phải chú ý, bất mãn nói: “Này, em đang nghĩ gì vậy?”

    Hân Mạch chớp chớp mắt, nhìn anh một hồi, mới tiếp tục hướng phía cửa bước ra ngoài. “Năm nhất đại học, em tham gia vào tổ văn học.”

    Lục Thủy Hàn ngây người,nhanh chóng đuổi kịp bước chân cô. “Có liên quan tới Bạch Mặc Nhiên sao?”

    “Khi em học năm nhất, anh ta học năm hai, nghe nói rất có tài khí, mặc dù là người ôn hòa, nhưng không biết vì nguyên nhân gì mà vẫn không tham gia tổ văn học, làm cho biết bao người phải tiếc nuối. Cho nên sau này, khi anh ta nói với tất cả thành viên rằng anh ta tham gia tổ văn học là vì em thì mọi người đều nói bọn em là một đôi trai tài gái sắc…” Diệp Hân Mạch khẽ nhíu mày, chậm rãi tự thuật. Đây là lần đầu tiên trong đời cô xúc động như vậy, có lẽ chỉ là suy đoán của mọi người, nhưng khi đó, cô thực cũng cho rằng mình hết sức may mắn, hoặc nói thẳng ra, là hạnh phúc.

    Bên cạnh Lục Thủy Hàn ra sức nhăn mặt, hừ mũi, có cái gì giỏi chứ! Không phải là chỉ được cái đẹp mã thôi sao!

    “Anh ta đối với người ngoài luôn luôn ôn hòa hữu lễ, đối với em cũng vậy.” Chính là tâm tồn thiếu nữ khi ấy lại mơ mộng, đem cử chỉ ôn nhu bình thường ấy xem thành đặc biệt, tự lừa mình như thế. Ở trong lòng, khát vọng và bài xích mâu thuẫn nhau, cô đành phải tiếp tục nhìn anh ta đối tốt với mình, còn có các thành viên trong hội thường xuyên trêu chọc, nhưng cũng không ít người vì trong lòng yêu thích anh ta mà sinh đố kỵ rồi tìm đủ cách gây khó dễ cho cô – Miêu Thái là một trong số đó

    Giống như truyện cổ tích về công chúa Bạch Tuyết và cô bé Lọ Lem, Miêu Thái có tính cách điển hình của nhân vật phản diện, là kiểu người chanh chua hòa, cao ngạo. Cô ta khi nhìn thấy Hân Mạch sẽ hất mặt lên, hừ mũi tỏ vẻ coi thường, sau đó ngạo nghệ dậm mạnh đôi giày cao gót bỏ đi.

    Dù thế, lúc ấy, Hân Mạch trong lòng vẫn âm thầm ngọt ngào. Miêu Thái càng như vậy, càng chứng tỏ mối quan hệ giữa cô và Bạch Mặc Nhiên càng rõ ràng. Chỉ tiếc, đương sự Bạch Mặc Nhiên đối với mấy kẻ nhàn rỗi sinh lắm chuyện cũng chỉ cười cười rồi xoay người bỏ đi.

    “Khi em học năm thứ hai, anh ta không hề khó khăn gì ngồi lên vị trí tổ trưởng. Tổ xã hội sau đó thông báo, nói là có rất nhiều đoàn sinh viên muốn tới trường khảo sát, vì thế anh ta liền đem nhiệm vụ sáng tác kịch bản vở diễn dịp hội trường giao cho em.”

    Lục Thủy Hàn nghe xong lại nhíu mày.”Cái kịch bản đó, có phải là thứ kẹp trong cuốn sổ lần trước em nhận lại được không?”

    Thanh lãnh tay tại hắn lòng bàntayvi vi rút rút, nhưng không có rút.”Là hôm đó, lúc kết thúc buổi họp tổ xã hội, đột nhiên Miêu Thái xuất hiện, nói ngoài cổng có người tới tìm em, còn nói sẽ giúp em mang kịch bản giao cho Bạch Mạc Nhiên. Không đợi em đồng ý, cuốn sổ đã bị cô ta đoạt đi rồi, em đuổi không kịp, đành phải đi ra cổng…”

    “Cô ta lừa em sao?”

    “Không có, người tới tìm em, là muốn báo tin ông bà ngoại đã qua đời…”. Lúc ấy, Miêu Thái không có lừa cô. Chỉ là không biết vì cái gì, cô lại cảm thấy Miêu Thái nhất định có chuyện lừa mình.

    Vì thế cho nên mới cố chấp cho rằng BạchMặc Nhiên nói anh ta không nhận được bài viết của cô là thực.

    Cho nên, cô cũng cố chấp cho rằng những gì cô viết trong cuốn sổ đó là do Miêu Thái nặc danh đăng lên tuần san của trường.

    Cho nên, sự cố chấp ấy khiến cô cho rằng bản thân đi tìm Miêu Thái đối chất là chính xác.

    Hân Mạch lạnh nhạt làm sao đấu lại với cái miệng ghê gớm chua ngoa của Miêu Thái. Chỉ có thể yếu ớt mà nói rằng mình không sai. Mình thật sự không sai…

    Sai lầm chỉ là, đưa tới cho Bạch Mặc Nhiên, đưa tới cho lãnh đạo trường, đưa tới cho cô một hồi tai bay vạ gió.

    Miêu Thái gia cảnh khá giả, người bình thường há có thể so sánh, mà cô chưa ra đời đả mắc nợ ba trăm sáu mươi bảy vạn. Tại thời điểm ấy, Bạch Mặc Nhiên xuất hiện, đáp ứng thay cô giải quyết nợ nần và hết thảy vấn đề ở trường. Với ba điều kiện, một là giải thích với Miêu Thái; hai là kí kết bản hợp đồng vô lý kia; ba là nhất định phải độc thân.

    “Vì cái gì muốn em nhất định phải độc thân?” Lục Thủy Hàn khó hiểu thắc mắc.

    “Bởi vì thời điểm đó, em thích anh ta”. Anh ta không muốn cô tiếp cận lại gần, mà cũng không chịu để cô ly khai. Tâm tư Bạch Mặc Nhiên, cô đoán không ra. Còn tâm tư cô, Bạch Mặc Nhiên cũng chẳng nhìn thấu.

    “Vậy hiện tại, em còn thích anh ta không?” Lục Thủy Hàn nhìn cô bất an. Nếu dám nói cô còn thích hắn ta, anh lập tức khóc chết cho cô xem.

    Cô gái nhỏ nghiêng đầu nhìn anh, bỗng nhiên bật cười: “Nếu như còn thích anh ta, thì em sẽ không nói những lời này…”. Chính là cảm kích, cho nên dù bị áp bức cũng không nói một tiếng. Nhưng dường như anh ta không cần cô phải cảm kích.

    “Hắc hắc, Hân Mạch, vẫn là em lợi hại!”

    Diệp Hân Mạch cười cười:”Anh ta đã sớm đem hợp đồng trả lại cho em, chỉ là em không biết thôi.”

    “Hắn ta vẫn thích em…” Ai đó lại bắt đầu ăn giấm không đâu.

    Diệp Hân Mạch lại cười nữa, nhớ lại khi cô rời gian nhã phòng, nam nhân ôn hoà ấy đã nói rằnh.”Anh rất ghen tị với em…”. Cô thế mà không phát hiện, anh ta cư nhiên nhìn nhận về cô như vậy, cũng không phát hiện, học trưởng kỳ thật một chút cũng không ôn hòa, mình năm đó khổ sở như vậy rốt cuộc chỉ là anh một tay che trời.

    Vị học trưởng “ôn hoà” ấy đã bẻ gãy đôi cánh vốn đã chẳng lấy gì làm tự do của Hân Mạch, vây hãm cô trong một không gian nhỏ hẹp. Nếu như năm đó không có thời gian làm biên tập và quen biết với Sam Thụ thì liệu dưới bàn tay của vị học trưởng ấy, Hân Mạch có thể trở thành một đại thần Mật Đại nổi tiếng như hiện nay không.

    A, đại thần.

    Thứ cô mơ ước không phải là chút danh tiếng phù du này, mà đơn giản chỉ là phần chân tình ấm áp mà thôi.

    Cửa ra ngày càng gần, ánh sáng phía bên ngoài và nét mờ ảo của những ngọn đèn trong hành lang tạo nên hai hình ảnh đối lập. Bước ra ngoài, ánh sáng chói lọi khiến cô phải đưa tay che mắt.

    “Hân Mạch…”

    “Uh?”

    “Này, ý tứ của anh ta không phải là đã thừa nhận hiện giờ em không còn độc thân nữa sao?”. Lục Thủy Hàn cười gian trá.

    Hân Mạch không thèm nhìn về phía anh.

    “Hắc hắc, Hân Mạch, về sau, anh chính là người của em nha! Phải đối xử tốt với anh đó!”

    “…”

    “Đúng rồi, bộ đồ này là mượn của dì nhỏ đó, còn phải đem trả nữa chứ. Hân Mạch à, sau này anh không việc làm, không nhà cửa, liệu em có chịu nuôi anh không?”

    Hân Mạch giờ phút này chỉ biết nhìn trời thở dài.

    “Còn có điều này nữa, anh đã tiếp quản công xưởng của ba…..”. Lục Thuỷ Hàn khẽ níu tay áo cô, bước chân cũng chậm lại.

    Diệp Hân Mạch nhíu mày, công xưởng?Chính là thứ Lục Triển Bằng nói rằng “là thứ rách nát mà các trưởng bối muốn dẹp đi luôn cho rồi” à?

    “Ba anh nói, những công nhân ở đấy phải dựa vào công việc này để nuôi sống gia đình, nên ông không nỡ dẹp bỏ nó…”.Lục Thuỷ Hàn tựa hồ như không nhìn ra được phản ứng của Hân Mạch, bèn kéo cô vào trong lòng, nhẹ nhàng ôm: “Hân Mạch à, sau này gả cho anh, em sẽ phải vất vả lắm đó, em có sợ không?”

    “Ai nói sẽ gả cho anh?”. Hân Mạch đột nhiên lên tiếng, phá tan bầu không khí mùi mẫn mà Lục Thuỷ Hàn vừa vất vả dựng lên.

    Lục Thuỷ Hàn quả nhiên nóng nảy, tóm lấy Hân Mạch, ngăn ở trước cửa, lấy thân mình chặn lại: “Lần trước anh cầu hôn, em đã đồng ý rồi còn gì?”

    “Anh có cầu hôn sao?”. Hân Mạch nghiêng đầu, chậm rãi ngẩng lên, trong mắt không giấu được ý cười.

    “Sao lại không?”. Lục Thuỷ Hàn tiếp tục cau có, bỗng nhiên trừng mắt nhìn cô. Hoá ra ý của bà xã tương lai là như thế sao? Mình cũng thực là ngốc: “Hân Mạch, anh biết rồi, chờ anh một chút nha!!!”

    Nói xong, ai đó đã nhanh chóng chạy mất.

    Trong đại sảnh khách sạn bài trí lộng lẫy, đèn chùm thuỷ tinh rực rỡ cùng với đài phun nước cẩm thạch và sàn nhà sáng bóng, Diệp Hân Mạch khẽ lắc đầu, tiến lên trước vài bước, bỗng nhiên bóng dáng mặc âu phục đen chạy lại, quỳ gối trước mặt cô, tạo nên một tư thế cầu hôn vô cùng hoàn hảo, giơ lên một chùm hoa đỏ rực

    “Hân Mạch, gả cho anh đi!”

    Nói lời này mà mặt không dỏ, khí không suyễn, thanh âm của Lục Thuỷ Hàn vang vọng khắp đại sảnh. Trong nháy mắt, tầm mắt của tất cả mọi người đều bị thu hút về phía họ, người xem náo nhiệt ngày càng đông vui. Lục Thuỷ Hàn cười hì hì, mục tiêu của mình đã đạt được rồi. Hoa cũng đã có, quỳ gối cũng đã quỳ rồi. Ah, còn nhẫn nữa. thôi thì để về nhà rồi mua vậy.

    “Hân Mạch, anh yêu em. Anh xin cam đoan, sau này em bảo anh đi hướng đông, anh tuyệt đối sẽ không đi hướng tây, em bảo anh nấu cơm, anh tuyệt sẽ không đi giặt quần áo, em bảo anh đánh boss anh nhất định sẽ không ngồi chơi…. Hân Mạch, gả cho anh đi, được không?”. Nói nói nói, nói xong còn trưng ra bộ mặt mếu máo, như thể nếu như Hân Mạch không chịu đồng ý, Lục Thuỷ Hàn sẽ khóc cho xem

    Mắt thấy đám người chung quanh càng ngày càng nhiều, Hân Mạch câm nín nhìn trần nhà, bàn tay trắng nõn duỗi ra, kéo Lục Thuỷ hàn đứng dậy.

    “Hắc hắc, Hân Mạch, em đồng ý nha!”.

    “Biết rồi!”.

    Cầu hôn thành công, chung quanh vỗ tay ầm ĩ. Cho dù là người đi đường, cũng chúc phúc cho hai người họ.

    Lục Thuỷ Hàn ngây ngô cười, lập tức quay xung quanh cảm ơn.”Ha! Mọi người nên vì tôi mà làm chứng nha. Tôi, Lục Thuỷ Hàn, hôm nay cầu hôn với Diệp Hân Mạch, cô ấy đã đồng ý rồi. Nếu như sau nàycô ấy phủ nhận, mong mọi người chủ trì một phen!”

    “Được được, chúng tôi đều đã nhìn thấy!!”

    “Anh chàng đẹp trai này, ông chồnggià của tôi cũng chưa từng lãng mạn như vậy nha!”

    “Cô ấy thật là hạnh phúc…..!”



    “Hì hì, xem em còn dám phủ nhận không?” Ai đó đắc ý hả hê thấp giọng cười bên tai Hân Mạch.

    Hân Mạch nhăn mũi: “Xin anh, có ai dùng hoa mào gà để cầu hôn như anh không?”

    “…” Nguyên lai bó hoa trên tay là hoa mào gà a! Lục Thủy Hàn nhìn nhũng bông hoa hồng hồng nhưng hình dáng là lạ kia mà mặt cũng dần đổi màu theo

    Sau một hồi náo loạn, mọi người đang định tản đi thì lại có hai nhân viên bảo vệ của khách sạn bước tới

    “Chàng trai, cậu cầu hôn là chuyện tốt, thế nhưng hoa trong khuôn viên khách sạn không thể hái bừa. Hiện tại mời cậu theo chúng tôi đi làm thủ tục bồi thường….”

    “…” Lần này, Diệp Hân Mạch nhìn mấy bông hoa kia mà nín cười

    Lúc hai người theo bảo vệ tới nơi nộp tiền ra, Lục Thuỷ Hàn vẫn đang cầm một đống hoa mào gà, toét miệng cười.

    “Còn cười, mau đi đi!”.

    Xong xuôi mọi viễc, Lục Thủy Hàn lôi kéo bà xã tương lai đi dạo loanh quanh. Đanh đi, bỗng nhiên liền nghĩ đến một chuyện — “Hân Mạch, mấy ngày nữa dì nhỏ muốn kết hôn, cùng đi chứ!”

    “Không đi.”

    “Đi đi mà!”

    “Không đi.”

    “Nhất định phải đi!”



    Đương nhiên, công phu dây dưa lằng nhằng của Lục đại thần là vô địch thiên hạ, Hân Mạch cuối cùng không đi cũng phải đi. Rốt cuộc hai người họ là ai khắc chế ai cũng còn chưa rõ
    ……………………………………….

    Ánh mặt trời rực rỡ trong phòng trà,một cô gái xinh đẹp chậm rãi bày ra một cuốn sổ, lại hớp một ngụ trà, nhàn nhã chờ đợi. Không lâu sau, tiếng phong linh thanh thuý ngoài cửa vang lên.

    “Chị họ, chị tới rồi! Ngồi đi”. Cô gái ấy đầu cũng không ngẩng lên, nhấp một ngụm trà.

    “Xa thật đó, quán trà này của em thực là khó tìm.”. Gương mặt inh xảo dẫn theo một tia mỏi mệt, nhưng tiếu dung vẫn rạng rỡ. Ước chừng là vội vàng, hơi thở có phần gấp gáp khiến cô nàng không thể không dừng lại đưa một ngụm trà tiến miệng, khi cảm thụ được hương vị thì mở to hai mắt nhìn bà chủ trước mặt, không dám phun ra, đành phải nhăn nhó nuốt vào.

    Cố Dao Dao nhẹ nhàng cười, lúc này mới giương mắt lên.”Cha nói, cũng không trông cậy vào khả năng kiếm tiền của em.”

    “Dượng rất yêu quý em!”. Cô gái kia bất mãn nhấp thêm một ngụm trà, nhưng lần này chỉ dám uống một ngụm nhỏ.

    Cố Dao Dao cũng không tức giận, đem cuốn sổ trước mặt nhẹ nhàng gập lại.”Ra sao rồi? Chị và Bằng ca ca…”

    “Cái con bé tiểu nha đầu này, dám giễu cợt chị sao. Cũng không nghĩ chị đây là vì ai…”

    “Được thôi, được thôi! Xem như là vì em, mà cũng là vì chị nha!” Cố Dao Dao tiếp tục cười nói.

    “Như thế à! Học muội của chị cùng với Lục Thủy Hàn, hiện tại là dính như keo đó… Ah, không đúng, là Lục Thủy Hàn dính như keo mới đúng. Hắn trước kia không phải như vậy đâu! Thế mà trước mặt Diệp học muội liền biến thành một người khác.” – Cao Dương, hay còn có tên gọi rất quen thuộc — JoJo.

    “Đây cũng là nguyên nhân cô ấy nhìn trúng anh ta mà!”. Cố Dao Dao biếng nhác quơ quơ ngón tay, hoàn toàn không có chút gì giống với lúc ở trước mặt thần tượng “Mật Đại” nhiệt tình như lửa, mà là biểu tình Cao Dương vẫn khâm phục – ổn trọng và thản nhiên.

    “Chị không hiểu nổi, em sao lại làm mối cho hai người bọn họ, còn bảo chị đi theo Lục Thủy Hàn nói điều kiện để tiểu Bạch buông tay.” Cao Dương rất không hiểu, vì sao cô em họ trước mặt người khác là một bộ hoạt bát khả ái, sau lưng lại tỉnh táo như vậy, tự nhiên vạn sự đều định liệu trước được.

    Cố Dao Dao tao nhã uống một ngụm trà. “Nếu như không thể khiến Diệp Hân Mạch triệt để biến mất, cắt đứt ý niệm trong đầu anh ấy là cách duy nhất.”

    “Em nói…” Cao Dương trừng lớn mắt, không thể tin nổi.”Tiểu Bạch?”. Thấy em họ không lên tiếng, lại cân nhắc suy nghĩ: “Có chuyện như vậy sao? Tiểu Bạch thực sự thích Diệp Hân Mạch?”

    “Có lẽ không chỉ là thích.” Cố Dao Dao cười nhạt, nhưng lại không có ý bất mãn.

    “Vậy em…” Em định xử lý thế nào đây?

    “Mặc kệ thôi… Anh ấy nghĩ rằng mình rất chán ghét Diệp Hân Mạch.” Cho nên, anh ta cũng cho rằng mình yêu Cố Dao Dao.

    “…” Cao Dương chợt nhớ tới lời cô em họ nhờ mình chuyển cho Lục Thủy Hàn — “Sau cũng đã gặp lại tiểu Bạch, biểu hiện so với cậu không kém là bao, vừa nhắc tới tiểu học muội liền nhảy dựng lên, cho nên…”

    Cố Dao Dao hạ tầm mắt xuống trang bìa mặt,tinh cầu màu lam nát vụn, nát vụn không chỉ là thế giới của cô ấy, còn có cả tình yêu. Diệp Hân Mạch sẽ không biết, cô thích học trưởng, đồng thời học trưởng ôn hòa lại đối với thứ tình cảm cuộn trào mãnh liệt cũng không biết phải làm sao, luôn luôn tự hạn chế năng lực, sợ hãi bản thân mình không khống chế được, đành đem chút cảm tình ấy quy kết thành oán hận.

    Anh oán hận cô tài hoa, oán hận cô lạnh nhạt, oán hận cô hờ hững.

    Vùi dập cô là giấc mộng của anh, lại đúng khi cô thực sự tuyệt vọng tung ra cành olive duy nhất.

    Thời gian qua đi, anh ta dường như quên mất người mình từng mơ tưởng hủy diệt, cũng có lẽ, là cố ý quên đi.

    Cố Dao Dao nhìn thấy anh đau đớn, nhìn thấy anh khó xử, lại không thể nhắc nhở. Bởi vì, cô yêu anh. Cho dù phải phá hủy hết thảy, Cố Dao Dao cô cũng nhất định phải có được Bạch Mặc Nhiên. Nếu không, cô sẽ như nữ chính kia, tan nát cõi lòng đến tuyệt vọng. Cô không thể cho phép tình huống như vậy phát sinh.

    Buổi gặp mặt tác giả đơn thuần chỉ là một sự mở đầu.

    Tiểu Trà Trà chỉ muốn đi gặp tình địch một lần, không ngờ lại đem hai người xa lạ đẩy lại gần nhau. Không thể không thừa nhận, sự việc sau này phát triển ngoài dự liệu của cô. Lục Thủy Hàn truy xét Hồ Hề Hề không có kết quả, khiến lòng hiếu kỳ của cô cũng nổi lên.

    Nguyên lai, Hồ Hề Hề, cũng là Diệp Hân Mạch.

    Cố Dao Dao đối với kết quả này thoáng đờ đẫn, tình địch của cô rốt cuộc đang làm cái gì? Nếu như không phải cô biết uẩn khúc của Hồ Hề Hề qua một người bạn học, mà bạn học đó, vừa vặn là thân thích của Sam Thụ, cô thế nào cũng sẽ không nghĩ tới, Diệp Hân Mạch ở Lôi Đình lại bí ẩn như vậy.

    Lần thứ hai truy xét, Cố Dao Dao mới biết đến bản hợp đồng giữa Mật Đại và Bạch Mặc Nhiên . Diệp Hân Mạch phải trả nợ, cho dù ngoài mặt thanh lãnh vô song, nhưng trên thực tế, so với sự ngạo nghễ của Bạch Mặc Nhiên là vô pháp so sánh, tự tôn của cô chỉ đơn thuần xây dựng trên tài năng.

    Diệp Hân Mạch và Bạch Mặc Nhiên quá kiêu ngạo, thế cho nên không để mắt đến mũi nhọn xung quanh, chỉ có người vô cùng nhân nhượng, mới có thể ở bên hai người họ. Vì thế, Diệp Hân Mạch có Lục Thủy Hàn, Bạch Mặc Nhiên có Cố Dao Dao.

    “Nếu như Tiểu Bạch biết em đem hợp đồng tự tiện trả lại cho học muội, cậu ấy có tức giận không?” Cao Dương có chút lo lắng hỏi.

    Ngày nào đó, Hân Mạch cũng ngồi đối diện với cô, hỏi rằng. “Nếu như có một người đàn ông vẫn rất nhân nhượng với cô, có một ngày, cô làm tổn thương người ấy. Vậy người ấy còn có thể trở về không?”

    Chỉ cần cô chịu.

    Cố Dao Dao nhớ rõ, chính mình đã trả lời như vậy, cũng là tự nói với chính mình.

    “Anh ấy đã sớm biết rồi.”

    “Không thể nào?” Cao Dương kinh ngạc.

    Phong linh ngoài cửa lại thanh thúy reo vang.

    Cao Dương chớp chớp mắt quay đầu lại, ngẩn người nhìn nam tử áo trắng ôn hoà như thiên thần đang chậm rãi đi tới.

    Đối diện, Cố Dao Dao cười khẽ, thản nhiên đứng lên, duỗi tay ra, nói: “Anh tới rồi.”

    Bàn tay to bắt lấy bàn tay nhỏ bé, thanh âm ôn nhu lưu chuyển trong phòng trà.”Anh tới rồi.”

    Đây cũng chỉ là một câu chuyện cũ.


    ~~~~~~~~HOÀN CHÍNH VĂN~~~~~~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này