1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Linh La Giới - Tác giả: Dạ Thủy Hàn - Trạng Thái: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 140: Dung hợp bí tịch
    Trong tiểu viện Hạ Ngôn cùng Tiểu Thanh nói chuyện vài câu sau đó trở về phòng đóng chặt cửa tiếp tục tu luyện. Lão thánh hoàng từ trong Linh La giới chỉ đi ra. Bộ dáng dường như có chút khẩn trương. Trước kia Hạ Ngôn muốn gặp cũng khó, nhưng lần này không chờ Hạ Ngôn gọi thì đã thấy lão thánh hoàng trước mặt rồi.

    Hạ Ngôn thấy Thánh hoàng gia gia hiện thân, Hạ Ngôn liền có rất nhiều điều muốn hỏi. Hắn lúc này trong lòng có rất nhiều nghi hoặc. Những ngày trước khi ở Ngọc Thuỷ sơn bản thân hắn đã xảy ra rất nhiều biến hoá mà hắn không thể lý giải.

    Hạ Ngôn trước đó một kích toàn lực cũng chỉ đánh ra ba trăm độ vũ kỹ uy lực, còn phải dùng tới không ít linh lực. Còn lúc này một kích tuỳ ý cũng có thể phát ra vũ kỹ có uy lực một ngàn độ. Chênh lệch này quả thực quá lớn. Hơn nữa vật chất tử sắc kia cũng không thể hiểu được.

    Nếu không phải có Thánh hoàng gia gia thì Hạ Ngôn sẽ đi gặp Hạ Phi Long để hỏi, nhưng có một người đã từng làm tới thánh hoàng, Hạ Ngôn hiển nhiên sẽ không cầu xa mà bỏ gần.

    "Hạ Ngôn, trong thức hải của ngươi đã hình thành tử vân!" lão thánh hoàng không đợi Hạ Ngôn mở mồm đã mở miệng nói. Nhãn thần sáng ngời sắc mặt hưng phấn vội vàng nói. Xem vẻ mặt của lão so với Hạ Ngôn còn muốn cao hứng kích động hơn. Chòm râu dưới cằm rung lên theo tiết tấu. Nếp nhăn trải rộng, trên mặt hồng nhuận hơn không ít, ánh

    "Linh hải? Tử vân?" Hạ Ngôn tò mò nhìn lão thánh hoàng, " Thánh hoàng gia gia, trong đầu con hình như có một phiến gì đó màu tím, hơn nữa lại cùng với tụ linh huyệt tương liên. Còn nữa con chỉ mới động niệm đã có thể thông qua thứ vật chất màu tím đó điều khiển tụ linh huyệt sau đó là kinh mạch toàn thân. "

    "Vậy là tốt rồi đó là linh hải tủ vân. Có linh hải tử vân này ngươi xem như đã là Linh sư trung kỳ rồi. Linh sư sơ kỳ không thể có linh hải tử vân được, nếu không có linh hải tử vân không thể hấp thu thiên địa linh khí được." lão thánh hoàng từ bên trái đi qua bên phải của Hạ Ngôn những ngón tay nhỏ khẽ vuốt chòm râu "Sau khi cường giả trong cơ thể ngưng tụ tụ linh huyệt thì trở thành cường giả tiên thiên, nhưng cũng chỉ có thể sử dụng nội lực mà thôi. "

    Hạ Ngôn gật đầu chú ý lắng nghe.

    "Cường giả tiên thiên nếu thiên phú tốt thì có thể trong hai năm thời gian chuyển hoá hoàn toàn nội lực thành linh lực, nếu tư chất bình thường thì có thể là ba bốn năm thậm chí còn muốn lâu hơn. "

    Hạ Ngôn biết tư chất bình thường trong lời Thánh hoàng gia gia chính là những người đã bước vào cảnh giới tiên thiên. Nếu là so với quảng đại quần chúng tu luyện giả thì việc bước vào cảnh giới tiên thiên thôi đã là thiên tư trác tuyệt rồi

    "Một khi đem toàn bộ nội lực trong cơ thể chuyển hoá thành linh lực, mới chính thức là Linh sư sơ kỳ. Linh lực phối hợp với vũ kỹ có thể phát ra uy lực cường đại. bình thường Linh sư sơ kỳ có thể chém ra vũ kỹ cỡ ba trăm độ uy lực. Nhưng Linh sư sơ kỳ lại không thể hấp thu thiên địa linh khí bên ngoài để làm tăng lên thực lực của bản thân bởi vì bọn họ trong linh hải chưa hình thành tử vân. "

    "Tử vân này có hai công dụng!" lão thánh hoàng cười ánh mắt nhìn Hạ Ngôn "công dụng thứ nhất là liên hệ chặt chẽ với tụ linh huyệt, làm cho năng lực ứng biến của Linh sư nhanh hơn. Công dụng thứ hai chính là có thể hấp thu thiên địa linh lực bên ngoài giúp Linh sư gia tăng thực lực bản thân. "

    " Thì ra là thế!" Hạ Ngôn gật đầu.

    Nói cách khác, từ Linh sư sơ kỳ tới Linh sư trung kỳ thực lực bản thân không hề gia tăng mà gia tăng thì chỉ có kinh nghiệm và lịch duyệt. Nếu đã là Linh sư trung kỳ thì thực lực trong một khoảng thời gian ngắn trên diện rộng tăng lên.

    " Ha ha, Linh sư sơ kỳ muốn tiến lên Linh sư trung kỳ, chính là một khoảng thời gian dài nhàm chán. Muốn trong linh hải hình thành tử vân là phi thường khó khăn. Với người tu luyện có tư chất bình thường thì có thể là năm năm. Có người cả đời cũng không thể hình thành tử vân, vĩnh viễn dừng lại ở cảnh giới Linh sư sơ kỳ. Hạ Ngôn, ngươi thật sự làm cho ta bất ngờ. Vậy mà trong một khoảng thời gian ngắn hình thành tử vân." Lão thánh hoàng ánh mắt hơi nheo lại: "Ta vốn nghĩ rằng ngươi cũng phải mất ít nhất hai năm thời gian mới có hi vọng từ trong linh hải hình thành tử vân. "

    Hạ Ngôn cười khổ một tiếng!

    "Lúc ấy trên Ngọc Thuỷ sơn, một hắc y nhân đeo mặt nạ ẩn nấp trong rừng đột nhiên xuất hiện muốn giết con, lúc ấy thiếu chút nữa thanh chuỷ thủ đó đã đâm vào trái tim con. Con chỉ cảm thấy trong đầu như muốn nổ tung, sau đó toàn thân không còn chút sức lực. " Hạ Ngôn nhớ tới tình cảnh lúc đó mà lúc này tim còn muốn đập nhanh hơn.

    Trong giờ phút sinh tử đó nếu không có thổ cẩu biến thân đem hắc y nhân kia cắn chết, thì thi thể trên núi Ngọc Thuỷ bây giờ phải là Hạ Ngôn. Địa phương hẻo lánh đó sợ rằng vẫn chưa có người nào tìm đến.

    " Ài..., Hạ Ngôn" lão thánh hoàng sắc mặt khẽ biến, cả giận "Lúc ấy ta cũng không thể phát hiện ra hắc y nhân kia. Nàng ta qua là một sát thủ xuất sắc, ẩn nặc thuật làm cho tất cả dấu hiệu của sự sống bị che dấu, cùng với cây cỏ xung quanh khó có thể phân biệt. Ngay cả ta cũng bị lừa gạt. "

    Nếu lão thánh hoàng phát hiện được hắc y nhân kia trong lúc nguy cấp sẽ xuất hiện nhắc nhở Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn cười cười nói: "Con biết mà hiện tại Thánh hoàng gia gia tồn tại dưới dạng linh hồn. Nếu là thực lực của người trước kia, hắc y nhân khẳng định sẽ bị người phát hiện. Ha ha, đại nạn không chết sau này ắt có phúc. "

    Gặp kỳ ngộ, có thể hình thành được tử vân dẫn tới có thể hấp thu thiên địa linh lực. Thực lực lại tăng trên diện rộng!

    "Uh! Ngươi bây giờ đã là Linh sư trung kỳ. Nhưng từ nay về sau càng phải cẩn thận hơn, trên Long Chi đại lục này người mạnh hơn ngươi có rất nhiều."

    Lão thánh hoàng dừng một chút rồi sắc mặt ngưng trọng nói. "Tinh thần lực so với trước bây giờ cũng cứng cỏi hơn mười lần, bây giờ nếu phải dung hợp lại nhưng vũ kỹ trước đây lại một lần sẽ không phải quá cố gắng. Nhớ kỹ, Linh La kiếm muốn mạnh lên phải không ngừng dung hợp các loại bí điển vũ kỹ. "

    "Uh. Bây giờ ngươi cũng có thể học luyện chế đan dược được rồi, ha ha, đan dược" Lão thánh hoàng cười cười.

    Hạ Ngôn sửng sốt, vội hỏi:" Đan dược? Rốt cuộc làm thế nào mới có thể luyện chế đan dược?"

    Luyện đan sư trên Long Chi đại lục là một chức nghiệp vô cùng cao quý. Các Luyện đan sư tài phú vô cùng lớn, cho dù chỉ là sơ cấp luyện đan sư thì chống lưng cũng là đông đảo cường giả hoặc thế lực.

    " Không cần nóng vội, ta sẽ đào tạo người thành một luyện đan sư ưu tú! Mặc dù bây giờ mới chỉ có thể luyện chế đan dược cấp thấp, nhưng hiệu quả so với dược tề thì hiệu quả lớn hơn rất nhiều." Lão thánh hoàng đắc ý nói.

    Hạ Ngôn cau mày, còn muốn hỏi tiếp nhưng lúc này ngoài cửa truyền tới tiếng của Tiểu Thanh, Tiểu Thanh đã chuẩn bị xong thức ăn rồi.

    Thánh hoàng gia gia thấp giọng nói:" Hôm nay tới đây thôi, ngươi bây giờ tinh thần lực đã có chút thành tựu, đối nhân cấp bí tịch hẳn là dung hợp sẽ rất nhanh. "

    Vừa nói xong lão thánh hoàng quanh thân quang mang chợt loé biến thân vào Linh La giới chỉ.

    Hạ Ngôn cùng Tiểu Thanh và thổ cẩu nhàn nhã ăn một bữa cơm. Bây giờ Tiểu Thanh nấu cơm phải chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu, vì có thổ cẩu xuất hiện. Nàng phải nấu nướng dựa theo sức ăn của mười người trưởng thành. Thổ cẩu sức ăn kinh người Tiểu Thanh dần cũng đã quen.

    Ăn cơm xong, Hạ Ngôn liền trở lại phòng mình, làm cho tâm tình lắng xuống, bắt đầu tiếp tục dung hợp bí tịch.

    "Thiên Cương Phích Lịch Chưởng" Hạ Ngôn trước kia mới chỉ dung hợp được chừng 70%.

    "Thánh hoàng gia gia nói độ cứng cỏi tinh thần lực của ta tăng lên không ít, dung hợp bí tịch nhân cấp đã không còn gì khó khăn, nhưng cuối cùng lại tinh thần lực của ta có chút thành tựu là sao?" Hạ Nhôn tròng lòng thầm hỏi "Tinh thần lực sau khi đại thành thì sẽ ra sao?"

    Hạ Ngôn lắc lắc đầu tâm thần thu liễm, bắt đầu vận chuyển Linh La tâm pháp, trong đầu không ngừng diễn luyện "Thiên Cương Phích Lịch Chưởng"

    80%

    90 %

    100%, đã hoàn thành dung hợp.

    Qua mấy canh giờ " Thiên Cương Phích Lịch Chưởng" đã hoàn toàn dung nhập với Linh La kiếm pháp. Linh La kiếm trước kia đã đạt tới bí tịch nhân cấp đỉnh phong. Bây giờ sau khi hoàn toàn dung hợp với "Thiên Cương Phích Lịch Chưởng", uy lực tăng lên không ít.

    "Quả thật không cần cố sức!" Hạ Ngôn thở ra một hơi, ánh mắt loé sáng nói.

    "Trước kia, khi dung hợp "Thiên Cương Phích Lịch Chưởng" đều có cảm giác đầu váng mắt hoa, hơn nữa dung hợp một hồi cảm giác cả người không còn chút sức lực nào, muốn tiếp tục nhất định phải nghỉ ngơi một hồi. Bây giờ, một hơi hoàn toàn dung hợp "Thiên Cương Phích Lịch Chưởng" lại không có chút mệt mỏi nào. Dựa theo tốc độ này, sợ rằng không mất bao lâu thời gian ta có thể đem những bí tịch ghi nhớ trong đầu hoàn toàn dung hợp." Hạ Ngôn hưng phấn nghĩ.

    "Ngọc Nữ Miên Kiếm", "Cửu Thiên Tang Môn Kiếm", "Bách Biến Thần Kiếm" còn có cả kiếm kỹ Lưu Khải hôm qua sử dụng giao đấu cùng Hạ Ngôn, đều là bí tịch nhân cấp trung cấp.

    Về phần trảo pháp Tây Xuyên sử dụng, Hạ Ngôn cũng nhớ một chút, nhưng lại không quá nhiều và không toàn diện.

    "Ta trước tiên bắt đầu với "Bách Biến Thần Kiếm". Bí tịch này vốn là bí tịch trong tàng thư các của Hạ gia, ta đã xem và ghi nhớ đầy đủ, bây giờ bắt đầu diễn luyện thôi."

    Ba ngày sau, các loại nhân cấp bí tịch kể cả những loại Hạ Ngôn không biết tên đều hoàn toàn dung hợp vào Linh La kiếm. Bây giờ Linh La kiếm đã tăng lên thành bốn chiêu.

    Không sai, Linh La kiếm bây giờ đã có bốn chiêu.

    Linh La kiếm lúc mới hình thành có tổng cộng ba chiêu, mà bây giờ đã tăng lên bốn chiêu. Bốn chiêu này đều là những kiếm chiêu hết sức thực dụng, không bị trói buộc bởi sự hoa lệ đẹp mắt. Mỗi một chiêu ẩn chứa thực lực vô cùng, người bình thường khó có thể nhận ra.

    Cho dù là Hạ Phi Long cũng không thể nhìn thấu sự tinh diệu của Linh La kiếm pháp. Chỉ có Hạ Ngôn là rõ ràng nhất. Đương nhiên, Linh La kiếm không phải là bất biến mà chiêu số không ngừng biến đổi.

    Mỗi khi dung nhập thêm một loại kiếm kỹ, Linh La kiếm cũng tuỳ theo đó mà phát sinh biến hóa, loại biến hóa này là hoàn toàn tự nhiên chứ không phải là sinh ra một bộ kiếm pháp khác. Bởi vì là kiếm chiêu do bản thân sáng tạo cho nên biến hóa này kỳ thật chính là cải tiến hoặc cũng có thể gọi là tiến hóa.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 141: Đi trước Tử Diệp thành
    Sáng sớm ánh mặt trời vừa mới lên.

    Tại Hạ gia cảnh tượng đã có phần náo nhiệt, tất cả đẹ tử của gia tộc đều tập trung ở tinh võ quảng trường.

    Điều này là vì hai đệ tử hậu bối Hạ gia dành được danh ngạch chuẩn bị đi học viện Tử Diệp tham gia khảo hạch. Đương nhiên Hạ Ngôn cũng muốn đi cùng.

    Từ Ngọc Thủy thành tới Tử Diệp thành mất khoảng bốn năm ngày đường. Vậy là có thể đến Tử Diệp thành sớm hơn hai ngày trước khi học viện Tử Diệp khảo hạch. Hai ngày này dành để nghỉ ngơi trước khi tham gia khảo hạch.

    Mặc dù có thể lấy được danh nghạch nhưng muốn chính thức tiến vào học viện Tử Diệp rất khó khăn. Đại khái cứ khoảng mười người thì có một người có thể thông qua khảo hạch của học viện Tử Diệp.

    Trong Tử Diệp Thành có khoảng hơn hai mươi quận thành. Mỗi một quận thành có đến hai ba mươi danh nghạch. Vậy hơn hai mươi quận thành tổng cộng có khoảng bẩy trăm cái danh nghạch tham gia khảo hạch.

    Bảy trăm người này chỉ có khoảng một phần mười có thể tiến vào học viện Tử Diệp. Những người còn lại, một số thì có thể ở lại học viện số còn lại đều phải trở về gia tộc.

    Xung quanh Tử Diệp thành có một số chủ thành những chủ thành này cũng có danh nghạch của học viện Tử Diệp nhưng những chủ thành này cũng có nhất lưu học viện, cho nên những tu luyện giả trẻ tuổi không thể từ chủ thành của mình tới học viện Tử Diệp được.

    Trên Long Chi đại lục có năm mươi tư chủ thành giống như Tử Diệp thành, mỗi một chủ thành đều có hơn mười quận thành. Nhưng trên đại lục chỉ có tám cái nhất lưu học viện và ba cái siêu cấp học viện. Những chủ thành này tuy cũng có học viện nhưng không thể bằng Tử Diệp thành được.

    Một số tu luyện giả trẻ tuổi cũng vì cơ hội học tập mà đã dời chủ thành của mình tới chủ thành có siêu cấp học viện.

    Tỷ như Kim Dương thành cạnh Tử Diệp thành, vốn dĩ không có nhất lưu học viện cho nên rất nhiều tu luyện giả trẻ tuổi tới tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp.

    Lẽ dĩ nhiên Kim Dương thành cũng có danh ngạch khảo hạch của học viện Tử Diệp, tuy nhiên cũng không thể nhiều như Tử Diệp thành được. Tử Diệp thành có khoảng bảy trăm cái danh ngạch còn Kim Dương thành chỉ có khoảng ba trăm.

    Ngoài Kim dương thành ra còn có ba chủ thành khác mỗi cái cũng có khoảng ba trăm danh ngạch.

    Tổng cộng số danh ngạch có khoảng hai ngàn cái. Trong số đó học viện Tử Diệp cuối cùng cũng chỉ thu nhận hai trăm người tiến vào học viện. Mỗi ba năm thu nhận hai trăm người!

    Dù sao, tài nguyên cũng có hạn, học viện Tử Diệp là nhất lưu học viện, để giữ gin danh tiếng tất nhiên muốn lựa chọn những học viên ưu tú.

    Tử Diệp thành là chủ thành biên cương. Sát với Tử Diệp thành chính là Tội Ác Sâm Lâm, phía bắc biên cương đại lục. Không giống với những chủ thành phía trong đại lục, nếu không phải siêu cấp học viện quá xa xôi thì họ sẽ trực tiếp tham gia khảo hạch tại đó.

    Siêu cấp học viện hiển nhiên càng khó tiến vào so với nhất lưu học viện! Trừ những người là thiên tài tu luyện nếu không, không có tư cách đạt được danh ngạch. Những siêu cấp học viện này thực lực so với những nhất lưu học viện mạnh hơn rất nhiều.

    "Tiểu Thanh vui vẻ lên nào!"

    Trước thời điểm xuất phát, trước cửa Hạ gia Tiểu Thanh một mực yên lặng không lên tiếng, một mực theo bên người Hạ Ngôn, trên khuôn mặt nhỏ nhắn những giọt nước mắt trong suốt chảy dài.

    Nàng rất muốn theo Hạ Ngôn tới Tử Diệp thành.

    "Ha ha ha không phải là không trở lại mà, chờ sau khi thực lực đủ mạnh ta sẽ trở về gặp muội." Hạ Ngôn nhìn xung quanh, âm thanh chậm rãi nói.

    Lúc này bốn phía là rất nhiều Hạ gia đệ tử, Hạ Tử Hân, Hạ Lưu và Hạ Ngôn đứng gần nhau, còn có ba hậu bối đệ tử của Lưu gia cũng đứng gần đấy.

    Ba thiếu niên Lưu gia cũng đi tham gia khảo hạch ở học viện Tử Diệp.

    "Được rồi, được rồi. Chờ ta đi sau khi tới Tử Diệp thành ổn định một chút, sẽ tìm mua một cái tiểu viện, rồi đưa muội tới đó được chưa?" Hạ Ngôn thấy Tiểu Thanh không nói gì suốt từ nãy, không thể làm gì khác hơn đành phải nhận lời.

    Nghe Hạ Ngôn nói Tiểu Thanh đang thất thần liền hồi phục đôi chút ngẩng đầu đôi mắt đáng thương, buồn bã nói: "Thiếu gia, người sẽ không gạt Tiểu Thanh đúng không?"

    Hạ Ngôn vội vàng gật đầu:" Đương nhiên, không quá một năm, ta sẽ đón muội tới Tử Diệp thành, ta rất thích đồ ăn do Tiểu Thanh nấu. "

    Hạ Ngôn thề thốt nói. Kỳ thật, việc này với Hạ Ngôn cũng không có gì khó, bây giờ Hạ Ngôn có hơn một trăm vạn kim tệ, mua một cái tiểu viện nhỏ, cũng chỉ mất mấy vạn kim tệ mà thôi.

    "Vâng, Tiểu Thanh chờ thiếu gia." Tiểu Thanh gật đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn cũng không còn nhăn nhó nữa, giọng nói cũng vui vẻ hơn rất nhiều.

    Thổ cẩu đương nhiên là theo sát Hạ Ngôn.

    "Thật là làm kẻ khác hâm mộ. "

    "Hạ Ngôn thiếu gia, Hạ Tử Hân tiểu thư và Hạ Lưu thiếu gia cũng có thể đi học viện Tử Diệp tham gia khảo hạch. Một khi vào học viện Tử Diệp kia, thật là!"

    " Ôi, với thiên phú của chúng ta chỉ có thể ở lại Hạ gia luyện tập vũ kỹ thôi!"

    Một số đệ tử Hạ gia ánh mắt hâm mộ nhìn bọn Hạ Ngôn, cũng có người thấp giọng nghị luận.

    Mặc dù Hạ Ngôn bị huỷ bỏ danh ngạch, nhưng đại đa số mọi người tin Hạ Ngôn vẫn có thể vào được học viện Tử Diệp! Hạ Ngôn rất xuất sắc.

    " Hạ Ngôn, chuẩn bị tốt rồi hả?"

    Trong lúc phần đông đệ tử Hạ gia tụ tập trước đại môn, Hạ Phi Long cùng hai vị trưởng lão đi đến chỗ bọn họ, thấy Hạ Ngôn đang đứng cùng hai đệ tử Hạ gia, Hạ Phi Long liền hỏi.

    Hạ Phi Long biết Hạ Ngôn đã bước vào cảnh giới tiên thiên, thái độ đối với Hạ Ngôn có chút chuyển biến, bây giờ khẩu khí của Hạ Phi Long đối với Hạ Ngôn như muốn đặt hắn lên ngang hàng với mình.

    " Đúng vậy thưa tộc trưởng!" Hạ Ngôn vẫn đáp lễ cung kính.

    "Uh, tới Tử Diệp thành, hãy chiếu cố Tử Hân và Hạ Lưu nhiều một chút." Hạ Phi Long trịnh trọng nói. Trong ba người thì Hạ Ngôn thực lực là mạnh nhất hơn nữa thành thục và chững trạc hơn hẳn.

    " Tộc trưởng người yên tâm, con biết phải làm gì!" Hạ Ngôn gật đầu đáp.

    " Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân, Hạ Lưu, cố gắng lên!"

    Các Hạ gia trưởng lão cũng hưng phấn nói.

    "Các vị thiếu gia Lưu gia cũng cố gắng tiến vào học viện Tử Diệp nhé!" Hạ Phi Long cưới nói với ba người bọn Lưu Khải.

    Lưu khải cùng hai người còn lại hơi khom người "Cám ơn Hạ tộc trưởng cùng mọi người ở Hạ gia!"

    Bây giờ ngạo khí của Lưu Khải đã thu liễm lại rất nhiều. Nhất là trước mặt Hạ Ngôn bản tính kiêu ngạo ngang ngược hoàn toàn tiêu biến.

    Hạ Ngôn tại phòng khách của Hạ gia đánh bại hắn, hắn rất tâm phục khẩu phục. Hắn biết thực lực của Hạ Ngôn hơn hắn rất nhiều. Thanh kiếm bị Hạ Ngôn đánh gãy hắn vẫn lưu giữ.

    Có thể dùng một ngón tay đánh gãy thanh trường kiếm này, Lưu trưởng lão nói chỉ có cảnh giới Linh sư mới có thể làm được. Cho nên tự đáy lòng Lưu Khải đối với Hạ Ngôn có cảm giác kính sợ.

    Lưu Khải thực chất bản tính cũng không phải quá ngang ngược như vậy, chính vì được được gia tộc quá ưu ái, hơn nữa thế lực của Lưu gia tại Quảng Nguyên thành là lớn nhất, các gia tộc khác cũng phải nhượng Lưu gia ba phần điều này làm cho tính cách Lưu khải càng thêm ngang ngược, không người nào có thể ngăn được hắn. Thiên phú của hắn quả thật cũng rất mạnh.

    Cho tới mấy ngày trước đến Hạ gia sau khi luận bàn cùng Hạ Ngôn hắn mới biết thế nào là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân.

    Kỳ thật với tính cách của hắn mà không thu liễm lại cho dù không đụng với Hạ Ngôn thì sau này vẫn có thể gặp nhiều thiệt thời. Thiên hạ rộng lớn cao thủ như mây chỉ có giữ cho tâm tính điều hòa và vô cùng cẩn thận mới có thể bảo vệ đuợc bản thân.

    " Hạ Ngôn, con chó này, ngươi cũng mang theo?" Hạ Phi Long kinh ngạc hỏi.

    Một con chó.

    Thổ cẩu hai mắt trơn trừng nhìm Hạ Phi Long, thấp giọng " Ngao ô" một tiếng.

    Hạ Ngôn xuất một cước đá vào mông thổ cẩu chỉ về phía xe ngựa nói: "Lên xe ngựa đi!"

    Thổ cẩu bốn vó cất bước liền chạy đi.

    Hạ Ngôn cười nói:" Tộc trưởng, con thổ cẩu này rất thông minh, hơn nữa thân thủ cũng bất phàm. "

    Hạ Phi Long ha ha cười nói:" Tốt lắm, vậy thì mang nó đi. "

    Hắn cũng biết thổ cẩu tại phường thị Hạ gia cắn đứt cánh tay của Mã Tang và Từ Dương Thuỷ, thật là hung mãnh!

    Hạ Ngôn trên đem tay nải trên người để lên xe ngựa, rồi quay lại cáo biệt với Tiểu Thanh.

    Trong tay nải này hiển nhiên là những bảo bối mà gần đây Hạ Ngôn có được. Hơn một trăm vạn kim phiếu, Kim giác, Tước Thiệt thảo, còn có một ít dược thảo lấy được trong Mê Vụ sơn cốc và những dược thảo mua được trong đấu giá hội.

    Tay nải này của Hạ Ngôn tổng giá trị bên trong có vượt quá hai trăm vạn kim tệ! Cho dù là Hạ Phi Long thấy những thứ trong đó, cũng sẽ nói không lên lời! Cả Hạ gia thu nhập một năm cũng chỉ khoảng trăm vạn kim tệ. Mà Hạ Ngôn mình hắn cũng có tới hơn hai trăm vạn kim tệ.

    Sáu người lên đường phân ra hai xe ngựa, chậm rãi tới cửa thành phía đông.

    Tiểu Thanh nhìn xe ngựa chậm rãi dời đi nước mắt lại không thể khống chế chảy ra, thân thể mềm mại khẽ run rẩy.

    " Hạ Ngôn ca ca, huynh sớm trở về đón muội a!" Tiểu Thanh trong lòng la lên.

    Tới quan đạo xe ngựa bắt đầu dần tăng tốc, dưới ánh mặt trời rực rỡ tung lên một đám bụi mù, càng lúc càng xa.

    " Hạ Ngôn, chúng ta phải đi mất bốn ngày đường, đây là lần đầu tiên ta đi xa nhà như vậy!" Hạ Tử Hân tâm tình có chút xao động.

    Lần đầu tiên rời xa gia tộc, quả thật có một chút cảm xúc không nói lên lời.

    Hạ Ngôn cười cười, nhìn Hạ Tử Hân và Hạ Lưu trên mặt đồng dạng cũng không thể đè nén kích động.

    " Không có việc gì, khi tới Tử Diệp thành, chúng ta sẽ nhanh quen thôi. Sau khi khảo hạch kết thúc sẽ tiến vào học viện Tử Diệp an tâm tu luyện tới khi có đủ thực lực sẽ trở về gia tộc" Hạ Ngôn cười nói.

    "Hạ Ngôn, huynh lần trước tiến vào Tội Ác Sâm Lâm có một mình huynh không cảm thấy lo lắng sợ hãi sao?" Hạ Lưu tò mò hỏi, hắn đột nhiên nghĩ tới Hạ Ngôn trước đây không lâu một mình tiến vào Tội Ác Sâm Lâm.

    Thật ra hắn lần đầu tiên rời xa gia tộc cũng không phải vào Tội Ác Sâm Lâm nhưng tâm trạng vẫn cảm thấy bất an. Mà Hạ Ngôn lần đầu tiên rời xa gia tộc là đi vào Tội Ác Sâm Lâm, mà đi những một ngày liền.

    Hạ Ngôn ánh mắt linh động, khẽ cười nói:" Kỳ thật trong lòng cũng có sợ hãi, bất qua biết thì cũng đã muộn đành phải đi về phía trước thôi. "

    Nghe Hạ Ngôn nói vậy Hạ Tử Hân và Hạ Lưu đều gật đầu. Bất quá bọn họ vẫn rất bội phục Hạ Ngôn nếu đổi lại là bọn họ phải đi một mình vào Tội Ác Sâm Lâm bọn họ không có dũng khí đó.

    Tội Ác Sâm Lâm, là nơi hung hiểm nhất trên toàn bộ Long Chi đại lục. Là nơi có rất nhiều dã thú thậm chí Linh thú cường đại lui tới. Cho dù là những dong binh có kinh nghiệm phong phú, có cũng thể mất mạng bất cứ lúc nào.

    Chiếc xe ngựa còn lại trở ba vị thiếu gia Lưu gia, bọn họ cũng đồng dạng đang luận bàn về chuyến đi Tử Diệp thành này, đôi lúc rảnh rỗi còn nói về Hạ Ngôn. Ba vị thiếu gia Lưu gia này đối với thực lực của Hạ Ngôn tâm tình hết sức tò mò. Bọn họ không thể lý giải được Hạ Ngôn rốt cuộc tu luyện thế nào?
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 142: Như Ý lâu
    "Cô lỗ, cô lỗ. "

    Rạng sáng ngày thứ tư, có hai cỗ xe ngựa tiến vào một cái cửa thành thật lớn. Vừa mới vào thành các loại âm thanh náo nhiệt đã ập tới. Hạ Tử Hân với đôi mắt đẹp ngoái nhìn ra ngoài tử cửa sổ xe ngựa, chỉ thấy hai bên đường người đi lại chen chúc.

    "Quảng trường này thật lớn a!" Hạ Tử Hân nhìn ngã tư đường thần sắc tỏ vẻ kinh ngạc nói.

    Xe ngựa của bọn họ đi trên đường chiếm mất phần lớn mặt đường.

    "Chúng ta xuống se đi bộ một chút! Lần đầu tiên tới Tử Diệp thành cũng muốn làm quen một chút! Rất có thể sau này phải ở nơi này vài năm!" Hạ Ngôn nhìn về phía Hạ Tử Hân và Hạ Lưu nói.

    Hai người nghe vậy liền liên tục gật đầu.

    Trên xe ngựa đi bốn ngày trời, mặc dù trên đường đi thuận buồm xuôi gió, nhưng mọi người vô cùng nhàm chán. Trừ mỗi thời gian ăn cơm và ngủ thời gian còn lại đều là ở trên xe ngựa quả thật cũng khó chịu.

    "Đi thôi!" Hạ Ngôn thấy hai người đồng ý liền dẫn đầu bước xuống xe ngựa.

    Theo sát hắn là một đạo bóng xám trắng, chính là thổ cẩu đi theo Hạ Ngôn xuống xe. Mấy ngày hôm nay Hạ Tử Hân và Hạ Lưu cũng thấy được linh trí của thổ cẩu.

    " Lưu công tử chúng ta định xuống xe đi một chút, các ngươi có đi cùng chúng ta không?" Hạ Tử Hân sau khi xuống xe liền cao giọng gọi lớn chiếc xe ở đằng sau.

    Một lát sau, Lưu Khải dẫn đầu từ trên xe ngựa đi xuống rồi đi đến chỗ ba người Hạ Ngôn đang đứng.

    " Tử Diệp thành này so với Nghiễm Nguyên thành quả nhiên phồn hoa hơn nhiều, quảng trường cũng rộng hơn mấy lần, không hổ là thành chủ của hơn hai mươi quận thành. " Lưu Khải nhìn bốn phía ánh mắt tỏa sáng hưng phấn nói.

    Hạ Ngôn gật đầu nói:" Không biết học viện Tử Diệp ở nơi nào trong Tử Diệp thành? Chúng ta đi một tửu lâu nghỉ ngơi dùng bữa một chút sau đó hỏi thăm xem học viện Tử Diệp ở nơi nào. Hôm nay đã là hai mươi tám tháng tám rồi, chỉ còn hai ngày nữa là chính thức bắt đầu khảo hạch của học viện Tử Diệp, chúng ta không thể để lỡ được. "

    "Uh!" Mấy người còn lại đều gật đầu.

    Sáu thanh niên cùng đi về phía trước, thổ cẩu thì theo bên người Hạ Ngôn, thi thoảng lại chạy tới chạy lui. Hai phu xe ngựa cũng đi theo cách đó không xa.

    Chờ sau khi khảo hạch kết thúc xe ngựa mới có thể quay lại Ngọc Thủy thành.

    "Tử Diệp thành này lớn cỡ nào a? Ta nghe phụ thân nói Tử Diệp thành này có khoảng trăm vạn dân." Một tên Lưu thiếu gia nhìn tới nhìn lui than thở nói.

    Ở hai bên quảng trường là các loại cửa hàng san sát, âm thanh huyên náo không ngừng.

    "Tất nhiên rồi Tử Diệp thành vốn là chủ thành. Ngọc Thủy thành và Nghiễm Nguyên thành cũng chỉ có hơn mười vạn cư dân. "

    Tử Diệp thành là thành chủ, cư dân hiển nhiên là rất đông đúc, Hạ Ngôn cười nói.

    " Hạ Ngôn, nghe nói ngươi bị hủy bỏ danh ngạch tham gia khảo nghiệm tại học viện Tử Diệp, vậy ngươi làm thế nào tham gia kỳ khảo hạch này?" Lưu Khải ánh mắt kỳ quái hỏi Hạ Ngôn, mới nghe được Hạ Ngôn bị hủy bỏ tư cách tham gia khảo hạch.

    Hạ Ngôn khẽ cười nói:"Sự tình đã vậy, nếu học viện Tử Diệp thật sự không cho ta tham gia khảo hạch vậy thì ta cũng không có biện pháp gì, coi như là đến Tử Diệp thành giải sầu vậy. "

    " Ha ha, phải, vậy cũng tốt. " Lưu Khải cười cười.

    Bây giờ Lưu Khải đối với Hạ Ngôn rất khách khí, như là bằng hữu vậy.

    Sáu người đi trên phố đã được nửa canh giờ, sắc trời cũng dần tối hai bên đường các loại đèn đủ màu sắc được thắp lên. Xa xa nhìn lại vô cùng đẹp mắt.

    " Sắp tối rồi, chúng ta trước tiên tìm một chỗ nghỉ lại đã. Tời khi khi khảo hạch còn hai ngày thời gian, hai ngày này cũng đủ để chúng ta quen thuộc Tử Diệp thành một chút. " Hạ Ngôn nhìn quanh một hồi quay người lại nói với những người khác.

    "Hảo!"

    Những người còn lại đều đồng ý.

    " Đây hình như là một tửu lâu. " Hạ Tử Hân vươn bàn tay mềm mại chỉ vào một toà nhà.

    Trước cửa tòa nhà treo bốn cái đèn lồng đỏ, từ xa nhìn lại không sai biệt lắm có tổng cộng ba tầng.

    Hạ Ngôn chú ý nhìn, hắn thấy trên cửa quả nhiên có treo một tấm bảng màu vàng.

    " Như Ý lâu?" Hạ Ngôn trầm ngâm nói, "Đi, qua thử xem sao!"

    Những người khác vì khoảng cách quá xa nên không thể nhìn thấy bảng hiệu hơn nữa sác trời cũng đã tối đen, cho dù có đèn lồng bọn họ cũng không thể thấy rõ, thị lực của bọ họ không được như Hạ Ngôn. Nghe Hạ Ngôn nói ra ba chữ Như Ý lâu bọn họ ánh mắt có chút kinh ngạc nhìn nhau, trong lòng kinh ngạc, liền bước theo Hạ Ngôn.

    Tiến vào trong tửu lâu, rất nhanh đã có tiểu nhị ra chào đón bọn họ. Tiểu nhị nhìn thấy thổ cẩu hai mày liền có chút cau lại, nhưng rất nhanh lại khôi phục như bình thường.

    "Hoan nghênh các vị khách quý, Xin hỏi các vị muốn dùng bữa hay mướn phòng để nghỉ?" Tên tiểu nhị khom người cung kính nói với bọn người Hạ Ngôn.

    "Uhm, muốn ăn cơm, phòng cũng muốn mướn. Các ngươi còn phòng trống chứ?" Hạ Ngôn cười nói.

    Mới vào tửu lâu Hạ Ngôn nhìn quanh một vòng, phát hiện khách nhân rất nhiều hơn nữa phần lớn đều là thanh niên ở độ tuổi như bọn hắn cho nên Hạ Ngôn mới hỏi có hay không phòng trọ còn trống.

    "Các vị khách quan, các vị đến thật trùng hợp, nếu là chậm một chút nữa chỉ sợ là không còn phòng trống. Như Ý tửu lâu là tửu lâu tốt nhất quanh đây, tuy giá cả có cao một chút nhưng khách nhân một khi ở đây chắc chắn sẽ mãn nguyện. " Tiểu nhị liền cười nói hướng dẫn bọn Hạ Ngôn tiến vào.

    " Uh, Tốt, chúng ta trước tiên lên xem phòng một chút."

    Những người khác cũng theo phía sau Hạ Ngôn.

    Tại quầy phục vụ, sau khi hỏi qua Hạ Ngôn biết tửu lâu còn hai phòng lớn còn trống.

    Thương nghị một chút mọi người cuối cùng quyết định để Hạ Tử Hân ở một mình một phòng nhỏ còn năm người bọn họ ở hai phòng lớn.

    Lưu Khải đối với Hạ Tử Hân trong lòng có chút ái mộ, nhưng cũng không dám làm việc gì lỗ mãng, khi bàn bạc chọn phòng, hắn đã chủ động nói để Hạ Tử Hân ở riêng một phòng nhỏ.

    Phòng rất sạch sẽ hơn nữa trang trí hoa lệ. Đương nhiên giá cả thì không thể rẻ được, phòng lớn một ngày một kim tệ, mà phòng nhỏ một ngày cũng hết năm ngân tệ.

    Hạ Ngôn vốn định trả hết nhưng Lưu Khải bất luận như thế nào cũng muốn phải để hắn trả tiền, không làm sao được Hạ Ngôn đành để cho hắn trả tiền. Vài kim tệ mà nói đối với Lưu Khải không tính là cái gì.

    Sau khi rửa mặt rồi thay một bộ quần áo sạch sẽ sáu người cùng nhau xuống lầu. Còn vài tên tôi tớ thì ở khu nhà miễn phí ở đằng sau. Giống như một đại tửu lâu nơi này cũng có phòng miễn phí chuyên để cho tôi tớ của khách ở, thậm chí còn có nhà để xe ngựa

    "Nơi này khách nhân thật nhiều, hơn nữa hầu như đều là đồng lứa với chúng ta, chẳng lẽ. " Hạ Tử Hân mặc một chiếc váy dài màu tím, sắc đẹp động lòng người, hơn nữa trên người còn toát ra một vẻ hấp dẫn độc đáo, làm cho nam nhân luôn muốn nhìn ngắm nàng.

    Hạ Ngôn nhìn qua khách nhân trong tửu lâu, " Có thể mục đích họ tới đây cũng giống chúng ta!"

    Lấy nhãn lực của Hạ Ngôn hiển nhiên có thể thấy ngay những thiếu niên này đều là những tu luyện giả, hơn nữa đám người này thực lực cũng không kém, một số cũng giống như Lưu Khải, đã đạt đến hậu thiên đỉnh phong.

    Trong tửu lâu, cũng có một ánh ánh mắt nhìn về phía bọn họ, bất quá cũng chỉ là lướt qua mà thôi, cũng không có hành động gì quá đáng. Trong số đó không ít người là quen biết nhau đang tụ tập một chỗ nghị luận chuyện gì đó.

    Sáu người sau khi trừ trên phòng khách của đi xuống liền tìm cho mình một cái bàn trống ngồi xuống, tiểu nhị rất nhanh chạy lại hỏi mọi người muốn dùng thứ gì.

    Hạ Ngôn hỏi:" học viện Tử Diệp, ngươi có biết nó ở đâu không?"

    " học viện Tử Diệp?" Tên tiểu nhị sửng sốt nhắc lại. Rồi sau đó cười nói:" Các vị khách quan chắc là tới tham gia khảo hạch học viện Tử Diệp? đến trọ ở tửu lâu chúng ta phần lớn là đều là tới để tham gia khảo hạch ở học viện Tử Diệp. Khách quan chẳng lẽ mọi người chưa hỏi thăm vị trí của học viện Tử Diệp đã tới mướn phòng trọ tại Như Ý lâu của chúng ta?"

    "Đúng vậy!" Hạ Ngôn có chút kinh ngạc, thầm nghĩ "chẳng lẽ học viện Tử Diệp ngay phụ cân nơi này?"

    Quả nhiên, tửu nhị nhanh nhẹn nói," từ học viện Tử Diệp tới Như Ý lâu chúng ta khoảng cách không tới năm trăm thước. Đi bộ cũng chỉ cần nửa chén trà nhỏ thời gian là tới. "

    Năm trăm thước, tốc độ của người bình thường mất nửa chén trà nhỏ thời gian. Đối với người tu luyện mà nói cho dù là cường giả hậu thiên đỉnh phong thì năm trăm thước thì cũng chỉ cần thời gian vài cái hô hấp là tới. Nếu là cường giả Linh sư thì sẽ nhanh hơn một chút, với Hạ Ngôn cũng vậy chỉ mất thời gian không quá vài cái hô hấp.

    " Thì ra là thế, trách không được, nơi này lại nhiều khách nhân như vậy, đa tạ. " Hạ Ngôn vừa cười vừa nói.

    Hạ Tử Hân, Lưu Khải cùng mọi người đều nở ra nụ cười vui vẻ, học viện Tử Diệp gần như vậy đương nhiên là rất tốt.

    " Mỗi lần học viện Tử Diệp khảo hạch chuẩn bị nhập học. Như Ý lâu chúng ta đều chật ních khách nhân. Hắc hắc, bất qua học viện Tử Diệp ba năm mới có một lần khảo hạch, nếu là một năm một lần thì tốt rồi." Tên tiểu nhị này thấy bọn người Hạ Ngôn tuy mặc quần áo đẹp đẽ quý giá nhưng cũng không cả vú lấp miệng em cho nên nói hơi nhiều một chút.

    "Ha ha ngươi nói đúng chúng ta cũng hy vọng như vậy. " Hạ Ngôn vừa cười vừa nói.

    "Ô"

    Thổ cẩu ngồi bên cạnh người Hạ Ngôn, liền có chút thanh âm kháng nghị. Hiển nhiên là nó muốn ăn rồi.

    " Chúng ta gọi thức ăn thôi!" Hạ Ngôn liếc thổ cẩu một cái, rồi nói với nhũng người khác.

    Chọn vài món thức ăn, Hạ Ngôn vì thổ cẩu cố tình gọi thêm vài món.

    Lưu Khải thấy Hạ Ngôn gọi nhiều món như vậy thì rất kinh ngạc, bất quá hắn cũng không hỏi nhiều. Dù sao cũng chẳng hết bao nhiêu tiền.

    Không chỉ có vài vị thiếu gia Lưu gia mà ngay cả Hạ Tử Hân và Hạ Lưu cũng buồn bực nhìn Hạ Ngôn, không biết tại sao Hạ Ngôn lại gọi nhiều món đến vậy.

    Chờ sau khi thức ăn mang lên, mọi người mới hiểu được lý do.

    Thổ cẩu bên người Hạ Ngôn quả thực là quỷ đói a! Một cái đĩa lớn hơn mười cân thịt chốc lát đã bị thổ cẩu tiêu diệt sạch sẽ. Tốc độ ăn của toàn bộ tửu lâu cộng lại cũng không bằng mình nó.

    Đương nhiên thức ăn của thổ cẩu và bọn người Hạ Ngôn để riêng. Nếu chỉ có Hạ Ngôn thì cũng chẳng cần phải làm như vậy. Nhưng lúc này không chỉ có mình Hạ Ngôn mà đang cùng người khác ăn cơm. Hạ Ngôn nếu là để thổ cẩu ăn chung cho dù ngươi khác ngoài miệng không nói nhưng trong lòng chắc chắn sẽ thấy không thoải mái. Cùng một con thổ cẩu ngồi chung bàn chắc chắn rằng những vị tiểu thư và thiếu gia này chưa từng trải qua.

    " Hạ Ngôn, con chó của huynh sao có thể. " Lưu Khải thở hắt ra một hơi, kinh hãi nói.

    Mới vừa rồi hắn thầm nghĩ vì sao Hạ Ngôn gọi nhiều thức ăn như vậy, hiện tại xem ra nhiều như vậy nhưng chỉ sợ cũng không tính là đủ với sức ăn của con thổ cẩu này.

    " Ha ha, nó ăn rất khỏe" Hạ Ngôn cười nói.

    Trên đường đi thức ăn mọi người đều mang theo trên xe, Hạ Ngôn đã hạn chế sức ăn của nó. Bây giờ tới Tử Diệp thành thì cũng không cần phải thế nữa, dù sao Hạ Ngôn không để ý tới chút kim tệ nhỏ.

    " Con thổ cẩu là quả là rất đặc biệt. " Hạ Tử Hân nhìn thổ cẩu nói.

    " Rất đặc biệt!" Lưu Khải đồng ý gật đầu nói.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 143: Ngươi là ai
    Vừa mới bước qua cửa tửu lâu Lưu khải đã lớn tiếng, nam tử kia vừa mới nén lửa giận xuống một chút nghe thấy vậy sắc mặt lại trở lên u ám.

    Ngay sau đó Lưu Khải liền lên tiếng hỏi:" Ngươi là cái giống gì?"

    Câu hỏi này này đối với Trương Phong mà nói quả là một loại vũ nhục, bất kính! Ngẫm lại. Những thực khách đang ở trong tửu lâu ăn cơm thấy bọ họ tử trên lầu xuống cũng không có dũng khí để nói chuyện, thậm chí là cũng không giám nhìn bọn họ, đằng này lại mặt đối mặt vũ nhục hắn như vậy.

    Trong đại sảnh lầu một không khí như đông lại.

    Tất cả thực khách đều có chút kinh hãi run sợ. Mực dù rất nhiều người ở đây gia cảnh cũng không tệ, nhưng mấy ngày hôm trước thấy mấy tên hộ vệ của Trương Phong này đem vài tên giống như mình, đều là những người chuẩn bị tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp đánh cho đến tàn phế mọi người liền có chung một nhận thức đó chính là tên Trương Phong này tuyệt đối không thể trêu trọc.

    Tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp đều là những tu luyện giả từ mười lăm tuổi trở xuống, lịch lãm và kinh nghiệm rất ít. Hơn nữa nơi này đa số mọi người chưa đạt tới hậu thiên đỉnh phong. Số người đã hoàn toàn đả thông kinh mạch võ đạo rất ít.

    Có một số thực khách lớn gan hơn một chút cũng len lén quan sát Trương Phong và người vừa lên tiếng kia trong lòng thầm phân tích chuyện gì sẽ xảy ra nếu hai người bọn họ xảy ra tranh đấu

    Mọi người đều có ý nghĩ, cả hai người này đều không dễ chọc!

    " Tiên sinh, thì ra ngài có đồng bạn a!" Người vừa nãy cất âm thanh lo lắng nhắc nhở Hạ Ngôn lại thấp giọng nhìn Hạ Ngôn nói.

    Hạ Ngôn cũng vừa cười vừa nói:"Đúng vậy bọn họ là bằng hữu của ta!"

    Tên có khuân mặt dầu dĩ vội vàng trừng mắt nhìn tình hình đang diễn ra, trầm giọng nói:" Trách không được ngươi lại không lo lắng chút nào. Bất qua tên Trương Phong này rất hung tàn, hộ vệ của hắn thực lực rất mạnh. Tiên sinh, ngươi tốt hơn vẫn nên cẩn thận một chút. "

    Hạ Ngôn gật đầu cười mỉm.

    Trong lúc nhất thời song phương đều im lặng, Lưu Khải và Hạ Lưu đều đi tới bên Hạ Ngôn.

    Mà lúc này bên kia Trương Phong còn có Tử Hồng và bốn gã hộ vệ cũng vừa lúc có sáu người.

    Hai bên tổng cộng là mười hai người, đều dùng ánh mắt chăm chú nhìn đối phương. Chỉ có Tử Hồng ánh mắt có chút sốt ruột nàng hy vọng rằng sẽ không phát sinh tranh đấu gì.

    " Trương Phong này chác là công phải là công tử một gia tộc bình thường. Có thể có bốn gã hộ tùy thân có cảnh giới hậu thiên trung kỳ. Hạ gia chúng ta hộ vệ có thực lực như vậy cũng chỉ có hai người mà thôi. Xem ra Trương Phong này là công tử của một gia tộc nào đó ở chủ thành. "

    "Chúng ta vừa tới thành Tử Diệp có nhiều chuyện chưa quen biết, không nên kết địch nhân thì tốt hơn. Trương Phong này gia tộc của hắn tuyệt đối là một thế lực cường đại. " Hạ Ngôn trong lòng thầm nghĩ.

    "Xem ra không đánh gãy một chân của các ngươi các người còn chưa biết sự lợi hại của bản công tử. " Trương Phong trầm mặc một chút rồi mới dùng âm thanh lạnh lẽo chậm rãi nói.

    Bốn tên hậu vệ phía sau hắn sớm đã vận công chỉ chờ Trương Phong phát động một tiếng sẽ không ngần ngại nhằm phía đám người Hạ Ngôn công kích.

    " Trương công tử, vừa rồi chúng ta chỉ là có một chút hiểu lầm nhỏ, không cần phải động binh đao chứ?Trong lúc mọi người ăn cơm vẫn có thể nói chuyện mà, con thổ cẩu của ta cũng chỉ thấp giọng kêu có hai tiếng. Cần gì gi phải vì một chuyện nhỏ như vậy khiến cho sự tình như thế này?" Hạ Ngôn nhẫn nhịn nói.

    Hắn không phải là vì sợ Trương Phong, chỉ là hắn không muốn trước khi tham gia khảo hạch lại mang tiếng. Cho dù là tất cả đối phương cùng lên một lúc hắn chỉ dùng một ngón tay cũng có thể đem những người này đánh ngã!

    "Hừ!" Trương Phong hừ lạnh một tiếng, hai mắt nheo lại " Mới vừa rồi bổn công tử cũng đã cho ngươi cơ hội, ngươi lại không biết tốt xấu! Hôm nay nếu không chặt của ngươi một chân sau này bổn công tử sao có thể đi lại ở thành Tử Diệp này?"

    " Trương Phong, chúng ta sắp tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp ngươi đừng gây chuyện nữa. " Tử Hồng nhìn Trương Phong chân mày khẽ nhăn, khuyên nói.

    " Hừ, đám người không để ta vào mắt mà, ta muốn cho hắn nhận một chút giáo huấn. Ha ha, Tử Hồng muội chỉ cần xem là được. " Trương Phong hiển nhiên là không nghe lời khuyên của Tử Hồng, đối với nàng cười một chút rồi lại quay sang phía bọn người Hạ Ngôn.

    " Hắc hắc, vị tiểu thư kia ta cùng ngươi không có chuyện gì, xin hãy lui khỏi tên bên cạnh tránh bị ngộ thương. " Cười hắc hắc Trương Phong quay sang cười nói với Hạ Tử Hân.

    " Tiên sinh, ta thấy ngươi vẫn là lên dùng lời lẽ mềm mỏng mà xin hắn cho qua đi. Các người tuy rằng có sáu người nhưng thực lực của bọn họ rất mạnh. " Tên có khuôn mặt rầu rĩ lại có chút khẩn trương lên tiếng khuyên bảo Hạ Ngôn.

    " Xin lỗi?" Lưu Khải nghe tên mặt rầu rĩ nói vậy. Hai tròng mắt trợn trừng rồi sau đó ha ha cười nói, " phai xin lỗi tên này sao?"

    Lưu Khải một ngón tay chỉ Trương Phong.

    "Nhìn bản mặt của hắn ta chỉ muốn đá cho một cước, xin lỗi cái gì chứ?" Lưu Khải miệt thị nói.

    Lưu Khải nói cũng không ngần ngại lớn tiếng nói.

    Trong tửu lâu mọi người đều có thể nghe được rõ ràng.

    Hắn nói những lời này ra hai bên hiển nhiên là tăng thêm một phần nguy cơ xảy ra tranh đấu.

    Hạ Ngôn nghe Lưu Khải nói những lời này, trong lòng thầm than một tiếng, cười khổ lắc đầu, xem ra cho dù hắn muốn tranh một chút chuyện phiền phức cũng không được rồi. Lưu Khải này cũng hay phiền toái thật.

    "Đáng giận!" Trương Phong chiết phiến vung mạnh vào lòng bàn tay " Ba" một tiếng, lửa giận trong lòng bốc lên ngùn ngụt ánh mắt hung bạo, sau đó liếc mắt với hai tên hộ vệ.

    Hai tên hộ vệ liền hiểu ngay ý của Trương Phong. Nội lực trong cơ thể liền bộc phát, chân khẽ phát lực trực tiếp hướng về đám người Hạ Ngôn.

    Những thực khách ngồi gần bàn của bọn Hạ Ngôn đều bối rối thối lui ra xa, trên mặt tràn đầy kinh ngạc.

    " Đánh bọn chúng!" Một gã thực khách khẩn trương tiếu ngôn nói.

    " Ta xem những người kia cũng không dễ chọc đâu, nhất là người kia!" Một gã thực khách chỉ vào Lưu Khải nói. Mới vừa rồi Lưu Khải rất cũng rất cứng miệng, " Hình như cũng là công tử của một gia tộc. "

    "Ngươi quên chuyện xảy ra hôm trước rồi sao?bọn họ cũng có năm người a! Cũng chỉ vì liêc mắt nhìn cô nương tên Tử Hồng kia một chút đã bị mấy tên hộ vệ này của Trương Phong đánh thành phế nhân!" Một gã thực khách hai mắt trợn tròn thấp giọng nói.

    Lưu Khải hét lớn một tiếng, vạt áo tung bay, lao lên đầu tiên!

    Nội lực toàn thân vận chuyển, xung quanh không khí cuồn cuộn vận chuyển thành một vòng xoáy lớn.

    Một số vật bài trí trong tửu lâu bị nội lực của mấy người này thổi tung lên.

    Trưởng quầy của tửu lâu khuôn mặt khổ sở không dám đứng ra khuyên nhủ, chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn.

    " Hừ!" Lưu Khải hừ lạnh một tiếng" quyền đầu mạnh mẽ oanh kích về phía một tên hộ vệ của Trương Phong. Quyền đầu của hai người trực tiếp va chạm với nhau, phát ra một tiếng vang thật lớn.

    Hai bên cùng không sử dụng vũ khí mà chỉ dùng quyền đầu triển khai công kích.

    Sau khi hai người va chạm, thân thể Lưu Khải không tự chủ được lui về phía sau hai bước, Hạ Ngôn liền vươn tay đỡ giúp Lưu Khải một chút, Lưu Khải liền đứng vững lại dược.

    Mà tên hộ vệ kia của Trương Phong liên tục lui lại phía sau mấy bước sau đó thân thể va vào một cái bàn bên trên toàn thức ăn xa xỉ, làm thức ăn trên bàn văng tung tóe. Sau đó mới có thể đứng vững lại được.

    Tên hộ vệ kinh ngạc nhìn Lưu Khải, tuyệt đối không thể nghĩ thanh niên trẻ tuổi này nội lực lại hùng hậu như vậy, so với hắn còn muốn mạnh hơn một chút. Tên hộ vệ thứ hai lúc đó cũng đang lao đến phía Hạ Tử Hân chuẩn bị xuất thủ.

    Hạ Tử Hân mặc dù là nữ nhi, nhưng thân thủ lại rất linh hoạt. Tên hộ vệ kia trong thời gian ngắn không thể nào chạm tới người nàng được

    Hạ Ngôn nhìn qua một chút liền biết Hạ Tử Hân tạm thời không có nguy hiểm gì, hai tháng trước đây Hạ Tử Hân cũng đã đả thông một trăm lẻ bảy điều võ đạo kinh mạch, chỉ còn một cái điều kinh mạch nữa thôi là có thể hoàn toàn đả thông.

    "
    Hả?" Trương Phong cũng cảm thấy chấn động ban đầu hắn tưởng rằng có thể dễ dàng đem đám người Hạ Ngôn thu thập. Bây giờ xem ra không phải là chuyện dễ dàng nữa. Nhưng hắn vẫn còn hai tên hộ vệ ở đằng sau chưa ra tay.

    "
    Không biết vài người còn lại trong bọn chúng thực lực ra sao?!" Trương Phong ánh mắt loe loé đảo qua đảo lại trên người bọn Hạ Ngôn, trong lòng thầm nghĩ.

    Mà Hạ Ngôn lúc này trên mặt vẫn tươi cười. Làm cho Trương Phong đoán không ra.

    Từ lúc bắt đầu đến bây giờ Hạ Ngôn vẫn chưa có chút khẩn trương nào, điều này làm cho Trương Phong có chút khó hiểu.

    "
    Mặc kệ, hôm nay nhất định phải đem vài người này phế đi. " Trương Phong cắn mạnh răng ác ý trong lòng nổi lên. Định cho hai tên hộ vệ còn lại tiến lên.

    "
    dừng tay!"

    Ngay lúc đó thì bên ngoài tửu lâu chợt có một bòng người màu xám như thiểm điện tiến vào, quát to một tiếng, làm toàn bộ đại sảnh ấm ầm rung động.

    "
    Người nào?"

    Trương Phong xoay người chuyển ánh mắt lên người vừa mới xông vào. Mà toàn bộ thực khách đang quan sát xong phương giao đấu ánh mắt cũng tập trung lên người vừa hét lớn này.

    "
    Ai da, Lý đại ca, ngươi rốt cuộc cũng tới. " Trưởng quầy tửu lâu vội vàng cung kính tiếp đón.

    Người vừa tiến vào tửu thân thể cường tráng. toàn thân y phục màu đen, trên lưng là một thanh trường kiếm to bản, vừa nhìn đã thấy là một cường giả mạnh mẽ.

    "
    Ha ha, ta vừa mới vừa mới trở về liền gặp ngay tên tiểu nhị ngay sai đến tìm ta, nên chạy ngay tới đây." Tráng tử vận hắc y cười rồi nhìn về phía những người vừa trong tràng đấu.

    "
    Lý đại ca?"

    Hạ Ngôn thấy người này cảm giác có chút quen mắt, khi nhìn kỳ lại thì chẳng phải người này người không lâu trước đây đã gặp ở Ngọc Thủy thành Lý Nguyên Xuân sao? Không nghĩ tới vừa tới Tử Diệp thành đã gặp lại.

    Lúc ấy tại Ngọc Thủy thành gặp Lý Nguyên Xuân có cảm giác thực lực của hắn không tầm thường. Xem ra quả nhiên đã là cảnh giới Linh sư. "
    Hạ Ngôn trên mặt tươi cười trong lòng thầm nghĩ. Lấy thực lực hiện tại của Hạ Ngôn đã là Linh sư trung kỳ hơn nữa lại còn có Linh La tâm pháp đương nhiên có thể nhìn ra thực lực của Lý Nguyên Xuân. Bất quá Lý Nguyên Xuân sẽ không nhìn ra thực lực của hắn.

    "A?" Lý Nguyên Xuân hai tròng mắt mở lớn nhìn hướng Hạ Ngôn sau đó mở miệng nói, " Ha ha, Hạ Ngôn tiểu huynh đệ, ngươi sao lại ở chỗ này?"

    Đang khi nói chuyện cùng trưởng quầy Lý Nguyên Xuân cất bước tiến về phía Hạ Ngôn. Hạ Ngôn cũng từ từ đứng dậy đi tới phía trước vài bước.

    " Hạ Ngôn tiểu huynh đệ, ngươi đến Tử Diệp thành khi nào? Sao không tới tìm ta?" Lý Nguyên Xuân ha ha cười hỏi.

    Hạ Ngôn lắc đầu cười nói:" Chúng ta cũng vừa mới tới Tử Diệp thành buổi tối ngày hôm qua, còn chưa kịp đi tìm huynh đã gặp huynh ở đây rồi. "

    "Uh, hảo hảo!" Lý Nguyên Xuân ánh mắt chớp động một chút, tay vỗ trên vai Hạ Ngôn nói thêm:"Như thế nào mà có người cùng ngươi gây chuyện?"

    Lý Nguyên xuân ánh mắt đảo qua, nhìn về phía đám người Trương Phong.

    " Ngươi là ai?" Trương Phong sắc mặt âm u, nhìn Lý Nguyên Xuân, mở miệng hỏi.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 144: Tịch Phá Thiên cũng tới đây
    Nghe thấy câu hỏi của Trương Phong da mặt ngăm đen của Lý Nguyên Xuân khẽ giật! Hướng về phía Trương Phong cười ha hả.

    " Tiểu tử, Ngươi tới Tử Diệp thành chắc hẳn là để tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp phải không? Trước khi ra ngoài, chẳng lẽ trưởng bối trong gia tộc của ngươi không dặn dò với ngươi ở bên ngoài thì nên thu liễm lại một chút sao?" Lý Nguyên Xuân giọng nói vốn đã rất lớn, lúc này trong lòng ngực lại còn cố ý đề khí khiến cho thanh ầm ầm vang động trong đại sảnh tửu lâu.

    Mặc dù tiếp xúc với Hạ Ngôn không nhiều, nhưng Lý Nguyên Xuân biết tính cách của Hạ Ngôn, tuyệt đối không phải là loại người thích gây chuyện thị phi. Mà cái tên nam nhân ở phía đối diện này vẻ mặt hết sức tàn nhẫn, trong ánh mắt còn thi thoảng phiếm xuất bạo lệ, hiển nhiên không thể là thứ người tốt được. Cho nên Lý Nguyên Xuân kết luận rằng nhất định tên hỗn đản phía đối diện kia gây nháo sự.

    Trong đại sảnh rất nhiều thực khách phải dạt ra rìa ngoài đều mang theo vẻ buồn bực, chột dạ và tò mò nhìn Lý Nguyên Xuân. Vừa rồi bọn họ thấy trưởng quầy của tửu lâu nói chuyện với y có vẻ rất cung kính. Có thể thấy người này không đơn giản chút nào.

    " Vài tên hộ vệ thực lực cũng không tồi. Bất quá, mang theo những cường giả hậu thiên này đi gây chuyện khắp nơi. Hừ, ngươi cho rằng cái đầu của ngươi ở trên cổ rất chắc chắn sao?" Lý Nguyên Xuân thanh âm bén nhọn xé gió truyền ra, quần áo trên người tung bay, một đạo lãng khí trong nháy mắt bạo phát ra xung quang "Chỉ là mấy tên hậu thiên cường giả "

    Đám người Trương Phong nghe vậy, thân thể có chút run lên. Bọn họ cũng đều là người tu luyện, hiển nhiên cảm giác được uy thế ẩn chứa trong luồng khí lãng này. Lại cả những lời vừa rồi của Lý Nguyên Xuân.

    Trương Phong và vài tên hộ vệ lúc này trong đầu đều có suy nghĩ và cân nhắc, "Chẳng lẽ tên này là cường giả tiên thiên, là Linh sư sao?"

    Lập tức sắc mặt hắn đại biến, hắn đương nhiên biết Linh sư thực lực cường hãn tới mức nào. Phụ thân hắn cũng là một Linh sư. Cường giả hậu thiên trong tay phụ thân hắn chỉ giống như những đứa trẻ nít không hơn.

    Ánh mắt phức tạp nhìn Lý Nguyên Xuân một chút, lúc này trong lòng Trương Phong đã có ý lui.

    Hắn tính cách mặc dù ngang ngược, nhưng không phải là kẻ ngốc. Tự thấy thực lực của mình so với người trước mặt thua kém rất nhiều, hắn đương nhiên là phải nhẫn nhịn.

    " Hắc hắc, Tử Diệp thành quả nhiên là một địa phương tốt!" Lý Nguyên Xuân vừa nói xong cũng không có dừng lại, ngay sau đó lại tiếp lời:"Cho dù ta ở nơi này chặt đầu của ngươi xuống, cũng không có gì phải khó xử cả, cùng lắm thì. Tiểu tử chắc ngươi không tin những lới này cho lắm ta giám chắc rằng gia tộc của ngươi cũng phải nể mặt ta vài phần!"

    Trương Phong thân thể lại không lạnh mà run lên, những lời vừa rồi làm cho hắn cảm giác mất hết hồn vía. Trương Phong quả thật cũng không phải là người ở Tử Diệp thành, hắn cùng Tử Hồng cũng chỉ mới tới Tử Diệp thành được vài ngày trước.

    Lý Nguyên Xuân liên tiếp nói, nhưng Trương Phong một câu cũng không dám phản hồi! Mọi người trong đại sảnh, mọi người nghe những lời này cảm thấy hết sức kỳ quái, trong lòng bắt đầu nảy sinh các loại phán đoán.

    Những hộ vệ bên cạnh Trương Phong ánh mắt đều nhìn vào hắn chờ đợi.

    " Thiếu gia, người này thực lực dường như rất mạnh!" Một gã hộ vệ bên người thấp giọng nói.

    " Vị tiên sinh này, xin hãy bớt giận. Kỳ thật nguyên nhân cũng chỉ là một chuyện hết sức nhỏ thôi. " Tử Hồng nhìn Trương Phong một chút lại nhìn về phía Lý Nguyên Xuân, đứng lên hướng về chỗ Lý Nguyên Xuân đang ngồi khách khí nói.

    " Hạ Ngôn lão đệ, ngươi thấy nên thế nào?" Lý Nguyên Xuân cũng không để ý đến lời Tử Hồng mà quay sang hỏi Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn cười cười nói:" Vốn cũng chỉ là một chuyện hiểu lầm nhỏ mà thôi, thôi thì bỏ qua đi. "

    " Lý đại ca, có thể gặp huynh ở chỗ này, thật là người ta cao hứng. Không bằng chúng ta cùng uống một trận, thế nào?"

    " Hảo hảo! Lão đệ, hôm nay chúng ta uống một trận thống khoái. " Lý Nguyên Xuân vẫy vẫy tay với trưởng quầy tửu lâu, rồi nói "phiền trưởng quầy mang vài bình rượu thượng hạng của Như Ý tửu lâu tới đây. "

    Trưởng quầy xoa xoa gáy, cười cười vội vàng cung kính lên tiếng đáp ứng.

    Trương Phong hai tròng mắt thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn về phía đám người Hạ Ngôn, tay khẽ phất một cái về phía mấy tên hộ vệ. Mấy tên hộ vệ liền quay về bên cạnh hắn.

    " Tử Hồng, chúng ta ăn cơm nhé!" Trương Phong hít vào một hơi, khôi phục lại vẻ mặt âm lãnh rồi lại rất nhanh cười cười, nói với Tử Hồng.

    Bọn họ sau khi trở lại chỗ ngồi của mình, đám người Hạ Ngôn cũng đều trở lại chỗ Hạ Ngôn ngồi xuống.

    Hạ Ngôn biết mặc dù Trương Phong này tạm thời đè nén tức giận xuống. Nhưng không trừng về sau còn tìm tới mình gây phiền toái. Bất quá tạm thời cũng không có biện pháp giải quyết tốt chuyện này.

    " Tên Trương Phong này nếu thực sự tìm tới ta gây chuyện, ta cũng không để ý giết thêm nhiều ít một người!" Hạ Ngôn ánh mắt đặt trên người Trương Phong, khẽ cau mày, trong lòng thầm nghĩ.

    Thực khách trong tửu lâu thấy trận phong ba đã qua, một số thực khách chưa dùng bữa xong liền thở ra một hơi, cẩn thận trở lại chỗ ngồi của mình.

    " Lý đại ca, Trương Phong này, chẳng lẽ không phải người Tử Diệp thành?" Hạ Ngôn nghe thấy trong lời Lý Nguyên Xuân vừa rồi cảm giác được hắn có ý nói Trương Phong này không phải là người Tử Diệp thành.

    " Uh, ta chưa từng thấy người này. Hắn mang theo bên ngươi bốn tên hộ vệ thực lực cũng không tầm thường, hiển nhiên không phải thiếu gia của một gia tộc tầm thường. Những yếu nhân ở Tử Diệp thành này ta đều biết qua?" Lý Nguyên Xuân vẫn giữ nguyên khẩu khí của mình.

    Đương nhiên mấy người Trương Phong đều có thể nghe thấy được. Bất quá bọn họ làm như không nghe thấy gì, bắt đầu gọi tiểu nhị tới chọn vài món ăn.

    " Vị đại ca này, ngươi thật lợi hại, Trương Phong cũng không dám nói gì bỏ qua. Ngày hôm trước có năm người đắc tội một chút với hắn đều bị đánh thành tàn phế rồi." Tên thanh niên có vẻ mặt rầu dĩ cũng góp vui, trên mặt khi nói đến sự tình hôm trước liền hiện lên một tia hoảng sợ. Ở phía sau bàn của Hạ Ngôn thấp giọng lên tiếng.

    Lý Nguyên Xuân cười nhìn về phía tên có khuôn mặt rầu dĩ:" Vị huynh đệ này, ngươi cũng tham gia khảo hạch lần này?"

    Tên có khuôn mặt rầu dĩ đáp:" Đúng vậy! Bất quá không biết ta có thể qua nổi hay không nữa?

    "
    Uh, có cố gắng là tốt rồi! Hạ Ngôn lão đệ những vị bằng hữu này của ngươi đều tới để tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp sao?"

    "
    Đúng vậy! Bọn họ, đều là tới để than gia khảo hạch!" Hạ Ngôn chỉ đám người Hạ Tử Hân và Lưu Khải nói. "Bất quá ta lại không có danh ngạch tham gia khảo hạch, không biết có thể tham gia khảo hạch lần này không?"

    Lý Nguyên Xuân cau mày kinh ngạc nói:"
    Sao có thể như vậy? Lấy thực lực của lão đệ hẳn là có thể dễ dàng dành được danh ngạch chứ?"

    Hạ Ngôn lắc đầu cười khổ nói:"
    Chuyện này nói đến rất dài, Ài!"

    Nghĩ đến lúc giao chiến cùng Tịch Thu Thuỷ. Tịch Thu Thuỷ tử vong, bản thân thì bị trọng thương. Trong lòng Hạ Ngôn không khỏi có chút cảm khái.

    Trương Phong hai lỗ tai cũng dựng thẳng nghe ngóng câu chuyện giữa Hạ Ngôn và Lý Nguyên Xuân, nghe thấy Hạ Ngôn nói bản thân không có danh ngạch tham gia khảo hạch ở học viện Tử Diệp, liền nở nụ cười hèn mọn. Thấp giọng trào phúng nói:"
    Ngay cả danh ngạch cũng không có, ta còn tưởng thực lực mạnh mẽ lắm, để xem hôm tới làm thế nào mà tham gia khảo hạch, hừ. "

    "
    Trương Phong, chúng ta từ Kim Dương thành tới nơi này. Cũng không có nhiều người để dựa vào, tốt nhất là không nên gây chuyện nữa." Tử Hồng thở dài một tiếng, thấm thía nói.

    Trương Phong cười cười nhìn Tử Hồng nói:"
    Ta biết rồi, sau này nhất định sẽ thu liễm. "

    Trong lúc đang nói chuyện, khoé mắt dư quang vẫn nhìn về phía Hạ Ngôn, khóe miệng hèn mọn khẽ nhếch.

    "
    Không sao, không có cái danh ngạch kia, cũng chẳng sao cùng lắm thì.!" Lý Nguyên Xuân ngón tay thô to vỗ lên mặt bàn thanh âm rất lớn, " Muốn tiến vào học viện Tử Diệp, quan trọng chính là thực lực, cái danh ngạch này thì có thể biểu thị cho cái gì chứ? Hạ Ngôn lão đệ, lấy thực lực của ngươi nhất định có thể tiến vào học viện Tử Diệp. "

    Lý Nguyên Xuân hiển nhiên không biết thực lực của Hạ Ngôn lúc này. Lần trước khi hắn gặp Hạ Ngôn, lúc đó thực lực của Hạ Ngôn mới là hậu thiên đỉnh phong. Chỉ sau hai tháng thời gian, Lý Nguyên Xuân không thể nghĩ ra Hạ Ngôn đã bước vào cảnh giới tiên thiên.

    "
    Cũng đành phải thử thôi!" Hạ Ngôn lạnh nhạt nói.

    "
    Lý đại ca nói đúng, Hạ Ngôn, huynh khẳng định có thể tiến vào học viện Tử Diệp." Hạ Tử Hân khuôn mặt xinh xắn nhìn chằm chằm Hạ Ngôn. Ngoại trừ Hạ Ngôn ra, những người khác đều có chút tò mò, bọn họ thấy Lý Nguyên Xuân khí độ bất phàm phỏng đoán hắn không hề đơn giản. Mà Hạ Ngôn chưa từng rời Ngọc Thuỷ thành, làm sao có thể quen được một nhân vật như vậy ở Tử Diệp thành?

    Bất quá lúc này hiển nhiên mọi người không hỏi chuyện đó.

    Thổ cẩu ở bên cạnh hai tròng mắt tỏa sáng vẫn tập trung vào một bàn đầy thức ăn ngon.

    "
    Nào, chúng ta cạn một chén!"

    Sau khi rượu được mang lên, Lý Nguyên Xuân bưng một bát tới trước mặt hào sảng nói.

    Hạ Ngôn, Lưu Khải cùng tất cả nam nhân trong bàn đều bưng bát lên.

    "
    Vị tiểu huynh đệ này, cùng uống với bọn ta một chén chứ?!" Lý Nguyên Xuân quay sang tên có khuôn mặt rầu rĩ sang sảng nói.

    ------------

    Tại Tử Diệp thành, trên một con đường lớn có một cỗ xe ngựa chậm rãi từ của thành phía tây tiến vào.

    "
    Lão gia, chúng ta cứ đi thẳng về phía trước sao?" Phu xe ở đằng trước hỏi với vào trong thùng xe.

    "
    Uh, học viện Tử Diệp ở phía trước tới nơi ta sẽ nói cho ngươi biết. " Trong xe truyền ra một đạo thanh âm.

    Thanh âm này nếu Hạ Ngôn ở đây sẽ cảm thấy rất quen tai.

    Thùng xe màu đen, phía trong đang ngồi hai người. Một gã mặc trường bào xa hoa quý giá, và một thanh niên hơn mười tuổi.

    "
    Tịch Lam, giờ đây Tịch gia chúng ta chỉ còn lại một mình ngươi có danh ngạch khảo hạch của học viện Tử Diệp, ngươi nhất định phải tiến vào được học viện Tử Diệp. " Trung niên nhân đối với thanh niên trẻ tuổi thanh âm trịnh trọng nói.

    "
    Tộc trưởng, người yên tâm, ta chắc chắn sẽ thành công tiến vào học viện Tử Diệp. " Tịch Lam hai tay siết chặt. Thần sắc kích động.

    Trung niên nhân này chính là Tộc trưởng Tịch gia, Tịch Phá Thiên, lần này tự mình đưa Tịch Lam tới Tử Diệp thành tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp.

    "
    Ôi! Nếu Thu Thuỷ không chết, các ngươi có thể làm đồng bạn. Nhưng. " Tịch Phá Thiên lắc đầu. Thần sắc thống khổ "Đều do tên Hạ Ngôn, Hạ gia chết tiệt! Trên dưới Hạ gia không có một kẻ nào tốt!"

    Tịch Phá Thiên cắn chặt răng, hận ý dâng trào.

    Vài ngày trước hắn bí mật mời sát thủ tới ám sát Hạ Ngôn. Nhưng cuối cùng Hạ Ngôn lại bình an vô sự. Tịch Phá Thiên cũng không biết chuyện gì đã xảy ra? Sau đó một thời gian Tịch Phá Thiên tự mình tới Ngọc Thuỷ sơn tìm kiếm, nhưng cũng chẳng tìm được thông tin gì hữu ích.

    Tại sao sát thủ Tô Ly lại không hề quay lại? Mà Hạ Ngôn lại bình yên vô sự trở về Hạ gia?

    Điều này làm cho Tịch Phá Thiên liên tiếp mấy ngày mặt ủ mày dột, hắn đã đưa trước cho Tô Ly mười vạn kim tệ. Còn Tây Xuyên kia nữa cũng đồng dạng bặt vô âm tín.

    Tịch Phá Thiên cũng từng nghĩ, có thể hay không Tô Ly và Tây Xuyên đều lặng lẽ ôm kim tệ chuồn đi. Bất quá sau đó hắn lại loại bỏ ý nghĩ này. Tây Xuyên thì có khả năng chốn chạy nhưng Tô Ly thì tuyệt đối sẽ không.

    Phải biết rằng, Tô Ly nổi danh với chức nghiệp sát thủ, hơn nữa Tô Ly ra tay chưa từng thất bại. Những nhiệm vụ nàng tiếp nhận đều là những nhiệm vụ bản thân cảm thấy có khả năng hoàn thành. Nhưng giờ đây, lại xuất hiện biến hóa làm cho người ta không thể lý giải, rốt cuộc là nguyên nhân gì?

    Mặt ủ mày chau suy nghĩ vài ngày, Tịch Phá Thiên không thể nào nghĩ thông suốt được.

    Bất quá hận ý với Hạ Gia, hận ý đối với Hạ Ngôn ngày càng thâm sâu.

    Liên tiếp vài sự việc khiến Tịch gia tổn thất mỗi lần hơn mười vạn kim tệ, trong hội nghị trưởng lão hắn đã cực lực che dấu mới lấp liếm được những sự việc vừa qua. Nếu không, còn không biết còn sự tình gì xảy ra nữa.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 145: Không có danh ngạch
    Mất mấy chục vạn kim tệ, đối với Tịch gia không phải là một tổn thất nhỏ. Tại trưởng lão hội nghị mặc dù đem sự việc tạm thời lấp liếm đi nhưng về sau vẫn có thể bị nhắc đến. Tịch Phá Thiên phải tìm cách đền bù lại tổn thất này. Nếu không, cho dù hắn vẫn là tộc trưởng Tịch gia thì sau này uy tín cũng rớt xuống một cách thảm hại.

    Xe ngựa luồn lách trong đám đông chậm rãi tiến về phía trước. Sắc trời có chút âm u, dường như sắp muốn mưa.

    " Tộc trưởng, chờ sau này ta có đủ thực lực sẽ giết chết Hạ Ngôn vì Thu Thủy ca ca báo thù. " Tịch Lam lớn tiếng thề thốt.

    Tịch Phá Thiên ngấn lệ lắc đầu nói:" Ta nghe nói Hạ Ngôn cũng đến Tử Diệp thành tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp. Mấy tên hậu bối đệ tử Hạ gia đại khái từ Ngọc Thủy thành xuất phát cùng thời điểm với chúng ta, nhưng trên dường đi chúng ta có chút việc phải trì hoãn một chút thời gian, bọn chúng hẳn là đến trước chúng ta. "

    " Tịch Lam, hiện tại thực lực của ngươi so với Hạ Ngôn còn chênh lệch một chút!" Tịch Phá Thiên thanh âm bỗng trở nên ngưng trọng, vẻ mặt nghiêm túc lớn tiếng nói "Bây giờ ngươi phải ghi nhớ trong lòng, nhất định phải thông qua khảo hạch của học viện Tử Diệp tiến vào học viện. Về chuyện báo thù, sau này đủ thực lực hãy nói. "

    " Ta biết rồi, Tộc trưởng!" Tịch Lam thân hình khẽ run lên vội vàng trả lời. Tịch Phá Thiên có ý răn đe hậu bối này của Tịch gia làm cho hắn e ngại, sợ hắn không kìm chế được. Nếu có chuyện gì xảy ra hắn không có mặt mũi nào về gặp tiểu đệ ở Tịch gia nữa.

    Tịch Lam quả thật cũng rất kính sợ tộc trưởng.

    "Uh, ta lần này tới Tử Diệp thành, còn có một chút sự tình, sau khi dàn xếp xong việc của ngươi sẽ đi sử lý. Chờ tới ngày khảo hạch ta sẽ tự mình đưa ngươi đi học viện Tử Diệp xem ngươi khảo hạch. " Tịch Phá Thiên gật đầu, ánh mắt và ngữ khí cũng hòa hoãn hơn một chút.

    Tịch Lam thân thể hơi mất tự chủ, thùng xe rung lắc môt chút, hơi cúi đầu vội nói: "Tộc trưởng xin yên tâm, ta không việc gì. "

    "Dừng xe!"

    Tịch Phá Thiên nhìn một chút ra ngoài qua cửa sổ, đột nhiên hô lên với phu xe ở phía trước.

    "Chúng ta tới rồi, học viện Tử Diệp ngay phụ cận nơi này. Đây là Như Ý tửu lâu, là tửu lâu tốt nhất phụ cận học viện Tử Diệp, Tịch Lam ngươi hai ngày tới sẽ ở nơi này." Tịch Phá Thiên nói với Tịch Lam.

    Tịch Lam vội vàng vâng dạ theo Tịch Phá Thiên xuống khỏi xe ngựa.

    Tấm bảng hiệu Như Ý lâu ngay trên đỉnh đầu Tịch Phá Thiên và Tịch Lam. Lúc này cũng là thời gian ăn cơm, khách nhân bên trong rất nhiều.

    "Đi, theo ta vào trong!" Tịch Phá Thiên hai tay vắt sau lưng, nhìn tấm bảng hiệu một chút.

    Tử Diệp thành hắn đã tới quá nhiều lần rồi, đối với nơi này cũng có chút quen thuộc.

    Hai người vừa bước qua cửa lớn của tửu lâu thì mùi thơm của những món ăn đang ở trên bàn liền ập vào mũi. Bất quá trong tửu lâu cũng không huyên náo như trong tưởng tượng.

    Tịch Lam ánh nhìn về bốn phía của đại sảnh, phát hiện vì cái gì đó mà mọi người đều cúi đầu im lặng ăn uống, chẳng thấy người ta huyên náo nói chuyện, thật chẳng giống những tửu lâu khác.

    " Lý đại ca, ta mời lại huynh một chén! Ha ha. Rượu này quả thật hảo tửu a!"

    "Hả?" Tịch Phá Thiên sửng sốt, ánh nhìn về phía phát ra âm thanh truyền tới. Âm thanh này hắn thấy rất quen thuộc.

    "Ha ha, hảo! Cạn! Lão đệ, tửu lượng của ngươi cũng không nhỏ a!" Lại một đạo âm thanh thô dày từ hướng đó truyền tới.

    Cả đại sảnh của tửu lâu, dường như chỉ có một bàn này ồn ào nói chuyện.

    "Hạ Ngôn, các huynh uống ít một chút có dược không?!" Hạ Tử Hân ánh mắt lo lắng nhìn Hạ Ngôn, bây giờ mấy nam nhân này đã uống hết ba vò rượu rồi, hơn nữa bộ dáng như vẫn còn muốn uống tiếp.

    " Không sao!" Hạ Ngôn cười khẽ khoát tay.

    "Quả nhiên là Hạ Ngôn, còn có nữ nhi Hạ Tử Hân của tên hỗn đản Hạ Phi Long nữa!" Tịch Phá Thiên ánh mắt chợt lóe. Ánh mắt có một tia lệ quang chợt lóe xuyên qua đại sảnh chăm chú nhìn vào bọn người Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn vừa bưng bát rượu lên đang định uống, đột nhiên cảm giác được dường như có một ánh mắt phi thường sắc bén đang theo dõi hắn. ánh mắt chuyển động liền nhìn về phương hướng hắn cảm giác thấy ánh mắt kia.

    " Ủa?" Hạ Ngôn có chút kinh ngạc, "Thì ra là Tịch Phá Thiên!"

    Tịch Phá Thiên thuê Tây Xuyên và nữ nhân vận hắc y kia giết hắn, hắn không thể quên. Khi còn ở Ngọc Thủy thành Hạ Ngôn từng nghĩ làm thế nào giải quyết chuyện này. Nhưng Tịch Phá Thiên thực lực cũng tương đương với tộc trưởng Hạ Phi Long. Hạ Ngôn không hoàn toàn nắm chắc giết được Tịch Phá Thiên. Hơn nữa vào thời điểm đó mà giết người của Tịch gia sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan.

    Suy nghĩ mãi cuối cùng Hạ Ngôn quyết định tạm thời buông tha việc này. Dù sao ân oán giữa Hạ gia và Tịch gia cũng không có khả năng hóa giải nữa, đợi tới khi thực lực đủ có khả năng nắm chắc sẽ thành công, khi đó sẽ làm cho Tịch gia hoàn toàn biến mất tại Ngọc Thủy thành.

    " Lão đệ? Sao vậy?" Lý Nguyên Xuân biểu tình Hạ Ngôn có chút khác lạ, lên tiếng hỏi, đồng thời ánh mắt cũng nhìn tới phía có người mới tiến vào tửu lâu là Tịch Phá Thiên.

    Tịch Phá Thiên và Lý Nguyên Xuân hai người ánh mắt đối chọi, thân hình hơi có chút chấn động, trong lòng đồng thời cũng nổi lên một ý nghĩ!

    " Linh sư!"

    Hai người này thực lực là tương đương nhau, hơn nữa căn bản cũng không đem khí tức nội liễm cho nên cả hai người đều cảm giác được khí thế sắc bén trên người đối phương.

    "Hạ Ngôn, đương nhiên lại ngồi uống rượu cùng một gã Linh sư!" Tịch Phá Thiên trong lòng rúng động, "Có thể gặp được mấy tên hậu bối đệ tử của Hạ gia ở nơi này, có thể bí mật giết chết bọn chúng. Chỉ cần không để xảy ra sơ xuất gì, Hạ gia kia cũng không nói gì được ta. Nhưng bây giờ lại có cường giả Linh sư đi cùng bọn chúng. Chỉ sợ rằng không dễ dàng a!"

    "Quên đi, để cho tên tiểu tử kia sống thêm một chút thời gian. Hắc hắc, lần này ta tới Tử Diệp thành còn có việc. "

    Đem ý niệm đối với Hạ gia trong đầu đè nén xuống, ánh mắt Tịch Phá Thiên chớp động vài cái, liền xoay người hướng tới quầy phục vụ.

    "Người vừa nãy là ai?" Lý Nguyên Xuân chuyển ánh mắt qua Hạ Ngôn cau mày hỏi nói.

    Hạ Ngôn đáp lại: "Hắn là người Ngọc Thủy thành, là tộc trưởng Tịch gia, Tịch Phá Thiên."

    "Không trách được!" Lý Nguyên Xuân gật đầu, "Cũng là Linh sư! Lão đệ, có phải hắn cùng ngươi có cừu oán? Mới khi nãy ta thấy trong mắt hắn có một tia lệ quang hung tàn, dường như đối với lão đệ có ý gây bất lợi. "

    Hạ Ngôn hít nhẹ vào một hơi gật đầu nói: "Ngọc Thủy thành chúng ta có ba đại gia tộc, tại cuộc thi đấu dành danh ngạch tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp, ta đã giết con trai hắn là Tịch Thu Thủy. Từ đó tới nay hắn luôn hận ta thấu xương."

    "Tên Tịch Thu Thủy so với cha hắn còn bỉ ổi hơn. Trong lúc thi đấu tranh đoạt danh ngạch hắn bị Hạ Ngôn đánh bại nhưng lại từ đằng sau vô sỉ đánh lén. Hạ Ngôn bị một kiếm của hắn đâm xuyên qua ngực. Chỉ cách tim có một chút xíu. " Hạ Tử Hân liếc mắt theo hướng Tịch Phá Thiên, cái miệng nhỏ nhắn mấp máy, thanh âm mang theo sự giận dữ nói.

    "Đúng vậy! Hạ Ngôn không có bất cứ cái gì sai, nhưng lại mất đi danh ngạch khảo hạch." Hạ Lưu cũng bất bình lên tiếng. Đương nhiên, nếu không phải Hạ Ngôn bị hủy bỏ danh ngạch, hắn cũng không thể có được cái danh ngạch khảo hạch này.

    Chuyện khi đó vốn không thể trách được Hạ Ngôn. Mà do Tịch Tu Thủy trước tiên gây ra sự tình như vậy.

    "Uh, ta hiểu rồi!Người này ta sẽ chú ý. Lão đệ, ngươi đừng lo lắng." Lý Nguyên Xuân ha hả cười nói.

    Âm thanh trầm nặng, Lý Nguyên Xuân không có chút gì cố kỵ nói, Tịch Phá Thiên tại quầy phục vụ cũng có thể nghe rõ.

    "Tộc trưởng, tên Hạ Ngôn kia cũng ở chỗ này, còn có Hạ Tử Hân và Hạ Lưu. " Tịch Lam ánh mắt tàn nhẫn loé lên, nói với Tịch Phá Thiên.

    "Ta biết, ngươi không nên làm bậy, không cần chọc vào bọn hắn!" Tịch Phá Thiên dặn dò Tịch Lam.

    "Sao? Không còn phòng nao? Ta trả gấp đôi, hãy lập tức tìm cho ta một phòng." Tịch Phá Thiên nghe trưởng quầy nói không còn phòng nhất thời tức giận nói.

    " Vị tiên sinh này, thật sự xin lỗi!" Trưởng quấy vội vàng làm lành xin lỗi, cẩn thận nói "Quả thật không còn phòng nữa. Ngay mai là khảo hạch của học viện Tử Diệp, những tửu lâu ở phụ cận nơi này toàn bộ đã kín khách. "

    "Đáng giận!" Tịch Phá Thiên tức giận vung tay lên. Giận dữ xoay mạnh người lại, hung hăng nhìn thoáng qua Hạ Ngôn. Rồi sau đó bước nhanh đi ra.

    Tịch Lam cũng dùng ánh mắt đầy oán khí liếc nhìn Hạ Ngôn một cái, rồi mới theo Tịch Phá Thiên rời đi, trong tay hắn cầm hai thanh trường kiếm trong đó có một cái là của Tịch Phá Thiên.

    Hạ Ngôn lắc đầu, nói với Lý Nguyên Xuân: "Lão ca, chúng ta tiếp tục!"

    Tịch Phá Thiên vừa mới đến tuy không biết toàn bộ sự tình, nhưng chuyện vừa phát sinh, Trương Phong hắn cũng nắm được một chút tình hình. Hạ Ngôn đối với người vừa bước vào tửu lâu hẳn là có mâu thuẫn rất lớn.

    Ban đầu hắn còn tưởng song phương sẽ phát sinh tranh đấu. Không nghĩ tới người kia lại lập tức rời đi, Trương Phong trong lòng cảm thấy tiếc nuối. Hắn còn chưa kịp tới chỗ người kia châm ngòi một chút, người đó đã dời đi rồi.

    Ăn cơm xong, Trương Phong cùng với Tử Hồng trở lại phòng của bọn họ. Không lâu sau Trương Phong lại sang phòng Tử Hồng nói về chuyện khảo hạch của ngày hôm sau.

    "Tử Hồng, mới vừa rồi muội cũng nghe rồi đấy cái tên Hạ Ngôn kia ngay cả danh ngạch khảo hạch cũng không có." Trương Phong vẻ mặt phi thường đắc ý. Khi nãy hắn thấy Tử Hồng chào hỏi với Hạ Ngôn trong lòng lập tức đã nảy sinh đố kị.

    Sau đó bên cạnh Hạ Ngôn còn có một mỹ nhân sinh đẹp không kém là Hạ Tử Hân, trong lòng càng không thấy thoải mái.

    Đến khi biết được Hạ Ngôn không có danh ngạch khảo hạch của học viện Tử Diệp trong lòng mới có một chút đắc ý.

    Tử Hồng liêc mắt nhìn Trương Phong một cái, liền phản đối: "Ta nghe bọn họ nói chuyện với nhau, dường như cái tên cùng Hạ Ngôn tranh đoạt danh ngạch bị chết cho nên mới mất đi danh ngạch tham gia khảo hạch ở học viện Tử Diệp. "

    "Hừ, bị đánh lén bị thương, còn ngụy biện nữa. Thực lực hẳn cũng không ra gì!" Trương Phong hừ lạnh một tiếng, mở miệng khinh thường nói.

    "Việc này không quan hệ tới chúng ta, Lý Nguyên Xuân hình như là cường giả Linh sư, Trương Phong ngươi tốt nhất không đi trêu chọc Hạ Ngôn nữa." Tử Hồng đứng lên thân hình yểu điệu đi tới bên giường ngồi xuống, khuôn mặt lạnh lùng nói.

    " Ta biết rồi!" Trương Phong không thèm để ý gật đầu, bất quá trong ánh măt lệ quang không giảm, "Mấy ngày này ta tốt nhất không chọc tới hắn, bất quá sỉ nhục hôm nay, ta sẽ không quên. Sau này chỉ cần có cơ hội, Trương Phong ta nhất định sẽ không bỏ qua."

    Tử Hồng chân mày vẫn nhăn, bất đắc dĩ lắc đầu thở dài một tiếng, nàng cũng biết rõ tính cách của Trương Phong cho dù nàng có khuyên bảo cũng không có tác dụng gì. Sau khi thở dài một tiếng Tử Hồng cũng không nói thêm điều gì, vừa ngồi xuống liền nhắm đôi mắt đẹp lại dưỡng thần.

    "Không có danh ngạch khảo hạch, cũng tới tham gia khảo hạch, thật đúng là không biết phận!" Trương Phong vẫn mở miệng nói về chuyện danh ngạch khảo hạch, hắn đi tới bên cạnh bàn ngồi xuống rót cho chính mình một chén trà:" Học viện Tử Diệp là học viện lớn nhất trên đại lục, há có thể dễ dàng tiến vào như vậy? Nếu không có danh ngạch khảo hạch cũng có thể tham gia khảo hạch, vậy sẽ có bao nhiêu người tới tham gia khảo hạch chứ?"

    " Ta muốn xem ngày mai, hắn làm thế nào tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp. Đến lúc đó bị người của học viện đuổi ra, đúng là một chuyện tức cười, ha ha. "

    Nói tới đây, Trương Phong đắc ý nở nụ cười. Trong đầu đã tưởng tượng ra cảnh tượng Hạ Ngôn bị người của học viện Tử Diệp đuổi ra.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 146: Học viện Tử Diệp
    Hạ Ngôn cùng Lý Nguyên Xuân cùng đám thanh niên còn lại uống rượu suốt hai canh giờ. Uống tới hết vò rượu thứ năm mới dùng lại. Hạ Ngôn và tất cả thành viên là nam nhân trong bàn đều có chút men say. Chỉ có Hạ Tử Hân ngồi bên cạnh lúc này đôi mày liễu cũng khẽ nhăn, trong lòng lo lắng.

    Chỉ khi mấy người bọn họ dừng uống mới thở ra một hơi, đôi mắt đẹp chớp động một chút.

    Sau khi Lý Nguyên Xuân rời đi, Hạ Ngôn và mọi người cũng đều trở về phòng nghỉ ngơi.

    Hạ Ngôn ngồi trong phòng một chút rồi sau đó tới trước cửa phòng Hạ Tử Hân gõ nhẹ vài cái lên cánh cửa, ngay sau đó Hạ Tử Hân tiến đến mở cánh cửa này ra, nhìn thấy Hạ Ngôn liền lộ ra vẻ mừng rỡ vội vàng mời Hạ Ngôn vào phòng.

    "Tử Hân, mới vừa tồi ta thấy muội cùng tên hộ vệ giao thủ, thân pháp mặc dù không tệ nhưng "Lạc Anh Phá Ngọc Kiếm" vừa rồi muội thi triển ra mới được khoảng tám phần uy lực." Hạ Ngôn sau khi vào phòng cũng chưa có ngồi xuống mà xoay người nhìn Hạ Tử Hân thẳng thắn nói.

    Hạ Tử Hân vẻ mặt có chút sửng sốt, sau đó liền nói: "Tám phần uy lực? Muội đối với kiếm pháp này đã vô cùng nhuần nhuyễn rồi, mà phụ thân cũng đã từng tự mình chỉ điểm cho muội. Muội cũng đã xem qua nhân cấp bí tịch "Bách biến thần kiếm", bất quá bởi vì còn chưa đả thông hoàn toàn một trăm lẻ tám kinh mạch võ đạo cho nên không thể luyện được nhân cấp bí tịch."

    Nghe thấy lời Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân có chút kinh ngạc.

    Hạ Ngôn lắc dầu cười nhẹ, khoát tay nói: "Muội không tin?"

    "Tốt lắm đem kiếm của muội cho ta." Hạ Ngôn vươn tay về phía Hạ Tử Hân nói.

    Hạ Tử Hân trong lòng nghi hoặc, nhưng vẫn đem bội kiếm của mình đưa cho Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn nắm chặt chuôi kiếm, đêm bội kiếm rút ra. Trong phòng hàn quang chợt lóe, một đoạn kiếm ngân vang vọng khắp phòng. "Ông.!"

    Ánh mắt đột nhiên trở nên sắc bén, Hạ Ngôn thân thể theo mũi kiếm hướng người lao sang bên trái, đột nhiên bước về phía trước một bước, bội kiếm như ánh chớp trên bầu trời đánh ra loang loáng.

    "Lạc Anh Phá Ngọc Kiếm" mặc dù không phải nhất lưu bí tịch nhưng cũng đã gần đạt đến nhân cấp bí tịch. Nếu có thể đem uy lực kiếm pháp này hoàn toàn phát huy, muội đối với việc thông qua khảo hạch học viện Tử Diệp hy vọng tăng lên rất nhiều." Hạ Ngôn vừa nói chuyện, bội kiếm trong tay vẫn thi triển ra từng bóng kiếm dày đặc.

    Hạ Tử Hân đôi mắt đẹp trợn tròn, chăm chú nhìn Hạ Ngôn thi triển kiếm kỹ.

    Không sai, đúng là kiếm kỹ nàng quen thuộc vạn phần "
    Lạc Anh Phá Ngọc Kiếm!"

    "
    Hạ Ngôn, huynh từ khi nào học được "Lạc Anh Phá Ngọc Kiếm" vậy?" Hạ Tử Hân trong lòng ngạc nhiên, khẽ nhăn mày, ánh mắt không lại không ngừng nhìn chằm chằm bóng kiếm.

    Hạ Ngôn đã tận lực giảm bớt tốc độ kiếm kỹ, cho nên Hạ Tử Hân mới có thể thấy rõ được.

    Một lát sau, Hạ Ngôn đã thi triển xong toàn bộ kiếm kỹ. Rồi đột nhiên thu thế, tay vung về phía trước tung bội kiếm lên không trung, thanh bội kiếm liền chuẩn xác chui thẳng vào vỏ kiếm.

    Sau khi xem Hạ Ngôn thi triển xong bộ kiếm kỹ, Hạ Tử Hân trong lòng dậy sóng.

    "
    Rõ ràng cùng là một bộ kiếm kỹ, vì sao khi Hạ Ngôn thi triển ra lại có thể tự nhiên như nước chảy mây trôi được?" Hạ Tử Hân hai mắt chớp động, ánh mắt lộ rõ vẻ ngạc nhiên.

    "
    Thế nào.? Ta nói không sai chứ? Ta thi triển kiếm pháp này so khi muội thi triển uy lực lớn hơn không ít phải không?" Hạ Ngôn khẽ cười nói.

    Kỳ thật, Hạ Ngôn có thể đem "Lạc Anh Phá Ngọc Kiếm" này giản hóa đi, nhưng mục đích của hắn là muốn dạy Hạ Tử Hân, nhưng Hạ Tử Hân không thể trong thời gian ngắn làm quen với kiếm kỹ đã được giản hóa, cho nên Hạ Ngôn không có cách nào khác hơn là đem nguyên bộ kiếm kỹ này thi triển một lần.

    Hạ Tử Hân hít sau vào một hơi không thể kiên nhẫn hơn liền hỏi:" Hạ Ngôn, huynh sao có thể làm được như vậy? Vì sao? Huynh thi triển kiếm kỹ không có bất cứ một sự đứt quãng nào?"

    Hạ Ngôn sắc mặt ngưng trọng trầm giọng nói:"
    Tử Hân, bất cứ kiếm kỹ nào, muốn thi triển ra tới uy lực mạnh nhất, đều phải dụng tâm mới được. Cho dù là giao thủ với bất kỳ một ai cũng không khác so với trong lúc diễn luyện. đều phải thực sự để tâm vào. Bây giờ ta sẽ chậm rãi thi triển lại bộ kiếm kỹ này muội phải thật chú ý, nhớ kỹ dụng tâm cảm nhận. "

    Ngày một thánh chín!

    Hôm nay học viện Tử Diệp chính thức khảo hạch, sáng sớm khi trời còn đang nhá nhem, trong tửu lâu đã ồn ã tiếng người. Hôm nay đối với tất cả những người tham gia khảo hạch tại học viện Tử Diệp là một ngày hết sức quan trọng.

    Thông qua khảo hạch của học viện Tử Diệp chẳng khác nào một bước lên trời. Nếu không qua được, chỉ có thể buồn bã trở về. Trong ngày hôm đó nếu không được giám khảo nhìn chúng thì chỉ có thể buồn bã rời đi.

    Chỉ còn lại một bộ phận rất nhỏ có thể tiến vào học viện Tử Diệp học tập tu luyện!

    Đám người Lưu Khải cũng vô cùng hưng phấn, sớm đã tới phòng thúc dục hắn nhanh chóng tới tới nơi sắp sửa tiến hành khảo hạch.

    Thấy tâm tình tất cả mọi người rất kích động, Hạ Ngôn lắc đầu nhè nhẹ cười cười.

    "
    Nếu không có gì bất ngờ tham gia khảo hạch cũng chỉ có hai hình thức đó là nội lực và vũ kỹ. Đến lúc đó mọi người không được khinh xuất a!" Hạ Ngôn ngồi bên bàn nói với mọi người.

    "
    Ha ha, Hạ Ngôn ca cứ yên tâm đi!"

    "
    Mọi người đều dậy thật sớm!"

    Hạ Tử Hân thân thể nhẹ nhàng khoan khoai từ ngoài cửa tiến vào.

    Hai ngày vừa qua Hạ Ngôn đem những khiếm khuyết trong kiếm kỹ của nàng đều giảng giải qua một lần, bây giờ kiếm kỹ của nàng có tiến bộ đáng kể, gần như có thể phát ra toàn bộ uy lực của bộ kiếm kỹ.

    "
    Uh, mọi người đều đã tập trung đầy đủ, trước tiên chúng ta đi ăn cơm rồi cùng nhau xuất phát đi học viện Tử Diệp!" Hạ Ngôn đứng lên, hôm nay hắn mặc bộ quần áo do tự tay Tiểu Thanh may cho.

    Thật ra, trong lòng Hạ Ngôn cũng có chút lo lắng, mặc dù hắn không lo lắng về thực lực của bản thân, nhưng dù sao hắn cũng không có danh ngạch khảo hạch, nếu học viện Tử Diệp Tử Diệp thực sự không cho hắn tham gia khảo hạch, vậy thì cũng chẳng có cách nào.

    Cho dù thực lực mạnh mẽ nhưng người ta không cho mình cơ hội thì cũng vô dụng.

    Bất quá, Hạ Ngôn cũng không quá coi trọng việc này, cho dù cuối cùng không thể tiến vào học viện Tử Diệp, Hạ Ngôn cũng tin tưởng có thể tìm được phương pháp khác để tiến hành tu luyện. Về phần bí tịch đành phải chậm rãi tìm kiếm. Tại đấu giá hội của Tử Diệp thành, khẳng định sẽ xuất hiện một số bí tịch cao cấp.

    Sau khi dùng bữa xong, sáu người còn có thổ cẩu rời khỏi Như Ý lâu hướng về học viện Tử Diệp đi tới.

    Trên đường phố, từ các tửu lâu cũng có một số tu luyện giả trẻ tuổi đi ra. Có thể thấy được bọn họ đều tới để tham gia khảo hạch lần này.

    Có thể đạt được danh ngạch khảo hạch của học viện Tử Diệp đều là những tu luyện giả nổi bật.

    Ví dụ như Ngọc Thuỷ thành, Ngọc Thủy thành là một quận thành trong thành có hơn mười thành trấn, cuối cùng cũng chỉ có hai mươi người có thể đạt được danh ngạch khảo hạch. Có thể thấy được những người có thể đạt được danh ngạch đều là những tu luyện giả trẻ tuổi có thiên phú trác tuyệt.

    Rất nhanh mọi người đã tiến tới trước đại môn học viện Tử Diệp.

    "
    Thật lớn!" Hạ Tử Hân không nhịn được kinh ngạc nói. Hôm qua nàng cùng đám người Lưu Khải cũng đã ghé qua học viện Tử Diệp một lần.

    Học viện Tử Diệp này, nhìn sang bên hai bên đại môn không thể nhìn thấy điểm cuối, mà nhìn vào bên trong cũng chỉ thấy một số cây đại thụ cao lớn, mơ hồ thấy một chút kiến trúc cổ kính trong đó.

    "
    Giữa học viện Tử Diệp có một ngọn núi. Ha ha, ta nghe phụ thân nói, ngọn núi này có một số dã thú sinh sống. Khi học viện Tử Diệp rèn luyện kinh nghiệm thực tế chiến đấu, sẽ cho học viên tiến lên núi. " Lưu Khải nhìn vào phía trong cánh cửa học viện cười nói.

    Lúc này trước cửa học viện đã tập trung rất đông người. Không ít tu luyện giả trẻ tuổi có cha mẹ đi theo.

    Đương nhiên trưởng bối của bọn họ cũng tới, phần lớn đều là tu luyện giả của Tử Diệp thành.

    Tại Tử Diệp thành có khoảng bảy trăm cái danh ngạch khảo hạch. Trong đó riêng Tử Diệp thành độc chiếm một trăm cái danh ngạch. Còn lại hơn hai mươi quận thành có sáu trăm cái danh ngạch.

    "
    Tiểu Bảo cố lên, nhất định phải thông qua khảo hạch!" Một trung niên nhân cười nói với con mình.

    "
    Phụ thân, con chắc chắn sẽ thành công." Thiếu niên tên Tiểu Bảo, trong tay cầm thanh trường kiếm, khuôn mặt kiên nghị nói.

    "
    Ha ha, Uhm, ta tin tưởng con trai ta có thể thành công! Tiểu Bảo, ta sẽ xem con khảo hạch!" Trung niên nhân vui vẻ gật đầu, ánh mắt chuyển hướng nhìn sang mọi người xung quanh.

    Xung quang bọn họ cũng có rất nhiều người cũng đang trong tình trạng như bọn họ.

    Có rất nhiều thanh niên đến cùng cha mẹ của họ. Cũng đầy kỳ vọng dặn dò con cái mình. Bọn họ đều cho rằng con mình là ưu tú nhất. Nhất định là có thể thông qua khảo hạch của học viện Tử Diệp.

    Tới tham gia khảo hạch phần lớn là những người mười bốn mười lăm tuổi. Học viện Tử Diệp hạn chế độ tuổi tham gia khảo hạch từ mười lăm tuổi trở xuống. Nếu quá tuổi sẽ không thể tham gia khảo hạch.

    Nếu có thể thông qua khảo hạch trở thành đệ tử của học viện Tử Diệp, như vậy xem như đã có thể thấy rõ tương lai của con cái bọn họ. Những đệ tử tốt nghiệp học viện Tử Diệp ít nhất ở Thánh đường của quận thành cũng dành được một chút danh vị nào đó.

    Một số đệ tử có thành tích tốt sau khi tốt nghiệp thậm chí có thể tiến vào Thánh điện của Tử Diệp thành.

    Thánh điện Tử Diệp thành trong mắt người bình thường chính là cao cao tại thượng không thể bất kính. Một chấp sự trong Thánh điện cũng có thể trở thành một Thánh đường Đường chủ của một quận thành. Có thể tiến vào Thánh điện quyền lợi lớn nhất đó là bất cứ lúc nào cũng có thể tiến vào Thánh điện gặp Thánh hoàng!

    Thánh hoàng, đối với trong lòng vô số người trên đại lục này như là một vị thần! Bách chiến bách thắng!

    Trên Long Chi đại lục thánh hoàng là một thủ lĩnh tinh thần!

    Bọn người Hạ Ngôn bị vây kín trong đám đông dày đặc, bọn họ đều chờ đợi đại môn của học viện mở ra. Lúc này trước đại môn của học viện có khoảng hơn hai nghìn người tới tham gia khảo hạch. Trước đại môn của học viện có mấy tên hộ vệ thực lực không tầm thường, đang duy trì trật tự, không cho các tu luyện giả từ bên ngoài tiến quá gần vào đại môn.

    Bây giờ còn chưa tới thời gian bắt đầu khảo hạch!

    "
    Nhìn kìa, tên Trương Phong!" Hạ Lưu thấy Trương Phong với vẻ mặt âm lãnh từ xa đang tiến tới, liêng thấp giọng nói với Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn xoay người chuyển ánh mắt nhìn tới, quả nhiên là Trương Phong và Tử Hồng, còn có vài tên hộ vệ đi xung quanh đang tiến tới.

    "
    Tên hỗn đản này, nếu còn không thành thật, ta sẽ cẩn thận giáo huấn hắn một phen!" Lưu Khải ánh mắt ngưng trọng, thanh âm tàn nhẫn nói.

    "
    Không nên gây chuyện, ở đây là học viện Tử Diệp, vạn nhất bị hủy bỏ danh ngạch vậy thì mất nhiều hơn được. " Hạ Ngôn liếc mắt nhìn Lưu Khải một cái thấp giọng nói.

    "
    Oh, kia chẳng phải tên Hạ Ngôn sao?" Trương Phong tới gần chỗ bọn người Hạ Ngôn, giả bộ như bất ngờ thấy Hạ Ngôn kinh ngạc nói:" Hạ Ngôn, ngươi cũng tới nơi này? Hay là tới để cổ vũ như bọn họ sao?"

    Chỉ vào một tiểu hài tử đến cùng mẹ và trưởng bối ở bên cạnh, Trương Phong mở miệng châm chọc nói.

    Hạ Ngôn lắc đầu cười rồi đột nhiên nói;"
    Không phải, ta tới là để tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp!"
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 147: Gặp phải nan đề
    Hạ Tử Hân, Hạ Lưu, cùng đám người Lưu Khải ánh mắt phẫn nộ nhìn khuôn mặt âm hiểm đang cười cợt của Trương Phong.

    Trong sáu người bọn họ, cầm đầu là Hạ Ngôn. Từ Ngọc Thủy thành đi tới Tử Diệp thành gặp phải chuyện gì cần quyết định đều do Hạ Ngôn định đoạt.

    Bây giờ trước mặt bọn họ có người làm trò, trêu chọc Hạ Ngôn, vũ nhục Hạ Ngôn, bọn họ đương nhiên rất buồn bực. Nhất là Lưu Khải nếu không phải Hạ Ngôn dặn dò từ trước, thì khi Trương Phong tới gây chuyện sợ rằng đã rút kiếm chém hắn làm đôi.

    "Ha ha ha. "

    Trong lúc Hạ Ngôn chưa nói dứt câu, Trương Phong đã lớn tiếng cười to. Dĩ nhiên là có vận dụng thêm nội lực để khuếch tán thanh âm ra xung quanh, mặc dù lúc này đang rất nhốn nháo nhưng tiếng cười của hắn cũng khiến ánh mắt của mọi người tập trung lại nơi này.

    Ở đây, có tới 90% là tu luyện giả, cho dù là các bạc trưởng bối đưa hậu bối tới tham gia khảo hạch phần lớn cũng là tu luyện giả. Bọn họ cũng có thể thấy ngay những hộ vệ bên người Trương Phong đều là cường giả hậu thiên, tất nhiên mạnh hơn so với tu luyện giả bình thường rất nhiều, những cường giả này bình thường trên người cũng có những biểu hiện đặc trưng.

    " Hạ Ngôn a! Ngươi xem ngươi thu hút được rất nhiều ánh mắt của mọi người đấy!" Sau đó lại lắc đầu nói, " Ngươi ngay cả danh ngạch tham gia khảo hạch cũng không lấy được, vậy mà cũng muốn tham gia khảo hạch sao? Ngươi thử nhìn những người xung quanh đây xem, có người nào là không dành được danh ngạch như ngươi không?"

    Vô cùng lớn, thanh âm to lớn rõ ràng truyền ra bốn phía lọt vào tai mọi người.

    " Quả thật, với năng lực của ngươi, cũng không phải quá tệ, nếu ở lại gia tộc cố gắng chăm chỉ tu luyện, tương lai không chừng có thể làm một tên hộ vệ, cần gì phải tới đây cho mất mặt? Cho dù ngươi có quen biết một hai người thực lực mạnh mẽ, nhưng bọn họ cũng không thể giúp ngươi cả đời a!" Mấy câu nói này, dường như là một trưởng bối huấn thị một hậu bối, nhưng trong ngữ khí lại mang theo một niềm vui rạo rực.

    Nếu là người bình thường, chắc đã sớm xông vào hắn rồi!

    " Bất quá thân thể Hạ Ngôn khẽ chuyển động quay mặt đi. Thậm chí ngay cả sắc mặt cũng chẳng có một chút biến hóa nào.

    "
    Không có danh ngạch làm sao tham gia khảo hạch được?"

    "
    Quy củ của học viện Tử Diệp không phải chỉ mới tồn tại tám năm mười năm. Ta ở Tử Diệp thành đã vài chục năm cũng chưa nghe nói ai không có danh ngạch có thể tham gia khảo hạch! Nếu mà có chuyện như vậy sợ rằng hôm nay đến đây không phải là hai ngàn người mà là hai mươi vạn người!"

    Trong đám người, có người nhao nhao nghị luận, ánh mắt tập trung xem náo nhiệt.

    "
    Người trẻ tuổi này tâm tính rất tốt, ít nhất còn biết cố gắng!" Cũng có người gật đầu có chút tán thành, bất quá lại có sen một chút thương hại.

    Ngay cả danh ngạch khảo hạch cũng không đạt được, hiển nhiên thực lực cũng đồng dạng không ra gì!

    "
    Vậy cũng chẳng sao, nếu không thử, làm sao biết là không được?" Hạ Ngôn cười nói, ánh mắt nhìn Trương Phong:" Trương Phong tiên sinh, hy vọng ngươi thuận lợi vượt qua khảo hạch!"

    Hạ Ngôn ôm quyền có chút khách khí nói.

    Trương Phong lông mày khẽ giật, "
    Hừ, ta đương nhiên thuận lợi thông qua khảo hạch, hắc hắc, Hạ Ngôn à, ta cũng chúc ngươi may mắn, chút nữa, ta hy vọng không phải chứng kiến ngươi bị người ta đuổi ra ngoài.

    "Ai da! Thật cũng hy vọng ngươi có thể tiến vào học viện Tử Diệp a, khi đó chúng ta có thể thường xuyên ở một chỗ luận bàn!" Trương Phong trong mắt lệ quang chợt lóe, nghiến răng nói.

    " Cám ơn! Ta cũng vậy. Cũng rất hy vọng!" Hạ Ngôn cười cười nói. Trong mắt cũng có một đạo quang mang khác thường hiện lên.

    "CỬA MỞ!"

    Lúc này trong đám đông có một người vui mừng lẫn sợ hãi hô lớn một tiếng.

    Sau một tiếng hô to này, đại môn học viện Tử Diệp quả nhiên đang chậm rãi mở ra. Chiều rộng của đại môn đạt tới hai mươi thước, đang được bốn người chậm rãi đẩy ra. Sau đó từ bên trong đi mấy người ăn vận không giống nhâu có cả nam lẫn nữ. Những người này trong tay cầm một cái danh sách rất dày.

    "Xin mời mọi im lặng, Hôm nay, là ngày học viện Tử Diệp chúng ta tiến hành khảo hạch ba năm một lần để thu nhập đệ tử. " Một lão giả khá lớn tuổi tóc đã gần bạc trắng hết đứng trên một cái đài nhỏ được tạm thời dựng lên, ánh mắt đảo qua một vòng, hít một hơi trầm giọng nói với mọi người.

    Thanh âm của lão rõ ràng truyền vào tai của từng người.

    Mọi âm thanh huyên náo lúc này đều trong khoảnh khắc bién mất.

    Đám người Hạ Ngôn ánh mắt cũng nhìn cả về phía lão giả này.

    " Học viện Tử Diệp hoan nghênh tất cả các vị đã tới đây. Khảo hạch tham gia nhập học của học viện Tử Diệp sắp bắt đầu. Nếu các vị có thể thông qua khảo hạch, ngay lập tức sẽ trở thành đệ tử của học viện Tử Diệp của chúng ta. Hy vọng tất cả mọi người đều có thể thông qua khảo hạch lần này!"

    "
    Khảo hạch đầu tiên sắp bắt đầu, ta cũng không có gì cần phải nói thêm nữa. Xin mời mọi người tới các điểm xét duyệt để xác minh tư cách khảo hạch của chính mình, sau đó có thể chính thức tiến vào học viện Tử Diệp tham gia khảo hạch. " Lão giả nói với tốc độ nhanh hơn.

    Hơn hai mươi người vừa nãy bước ra từ đại môn xếp thành hàng trước cửa. Trước mặt họ vừa được bày ra hơn hai mươi cái bàn.

    "Các vị, xin hãy trật tự! Không cần sốt ruột. Xin mời những người tới từ một thành thị thành một đội!" Lão giả thấy tình trạng có chút hỗn loạn, thanh âm nâng lên, áp chế thanh âm ồn ào.

    Hai mươi cái bàn này mỗi bàn có một người thẩm tra danh sách của vài cái thành thị. Trong đó tại điểm thẩm tra xét duyệt của Tử Diệp người đang thẩm tra chính là giám khảo khảo hạch của học viện Tử Diệp.

    Ngọc Thủy thành và Nghiễm Nguyên thành và còn mấy quận thành gần nhau đều ở một điểm thẩm tra.

    Tại bên cạnh mỗi một điểm thẩm tra, đều dán một cái thông cáo rất lớn. Bên trên viết rất rõ ràng ở bàn đó thẩm tra danh sách của những thành nào.

    Hạ Ngôn ánh mắt vừa đảo qua liền tìm được địa điểm thẩm tra danh sách của Ngọc Thuỷ thành.

    Mặc dù có hơn hai nghìn người, nhưng do học viện Tử Diệp khôn khéo điều hành hơn nữa lại có nhiều điểm thẩm tra cho nên cũng không cảm thấy hỗn loạn.

    Bước tới điểm thẩm tra, đám người Hạ Ngôn tiến vào hàng. Hạ Ngôn cũng thấy cả Tịch Lam, còn có cả Vương Ngũ Yên cùng một đệ tử khác của Vương gia.

    Vì khoảng cách tới chỗ Vương Ngữ Yên khá xa, cho nên Hạ Ngôn và nàng chỉ khẽ mỉm cười gật đầu coi như là chào hỏi nhau.

    Hơn hai mươi điểm xét duyệt. Tổng cộng hai ngàn cái danh ngạch, mỗi điểm xét duyệt cũng có khoảng một trăm người. Tốc độ thẩm tra rất nhanh, chỉ cần báo ra tin tức bản thân dối chiếu với thông tin trong danh sách nếu không có nhầm lẫn gì thì có thể lập tức tiến vào học viện Tử Diệp.

    Mỗi một người thông qua thẩm tra thời gian khoảng vài cái hô hấp.

    Hạ Ngôn đứng trong hàng dàn dần tiến lên phía trước.

    "Tới đây, ta phải nói gì với nhân viên xét duyệt? Xem ra những người này đều là giáo sư trong học viện Tử Diệp. " Hạ Ngôn trong lòng thầm nghĩ, không khỏi nhíu mày một chút, ánh mắt nhìn về phía trước nơi nhân viên phụ trách thẩm tra đang ngồi.

    Sau một thời gian ngắn hỗn loạn, hai ngàn người tới tham gia khảo hạch đã tìm được địa điểm xét duyệt của mình.

    Những cái hàng thật dài dần biến mất, số người còn lại ngày càng ít.

    Những người đã thông qua thẩm tra đều tiến vào học viện qua đại môn, tập trung quanh một lão giả khác mặc áo màu vàng ở bên trong.

    Hiển nhiên bọn họ phải chờ tới khi tất cả mọi người tiến vào học viện thì mới có thể tiến hành khảo hạch.

    Mỗi người sau khi tiến vào học viện đều nhận được một cái lệnh bài được đánh số bằng lam thủy tinh.

    Hạ Ngôn quan sát thấy ngày càng tiến tới gần nhân viên thẩm tra, đó là một nữ nhân, ánh mắt sắc bén. Nhìn qua không thấy có cảm tình lắm. Đột nhiên phía sau nhân viên thẩm tra truyền to tới một âm thanh quen thuộc.

    Ngẩng đầu nhìn tới, đứng là tên Trương Phong đã tiến vào học viện cùng Tử Hồng, hai người này đã thông qua thẩm tra, còn đã lấy được lệnh bài của mình.

    "Tên đáng giận!" Lưu Khải nắm chặt hai tay thấp giọng nói.

    Hạ Ngôn gật đầu:" Quả thật đáng giận!"

    Hạ Ngôn cũng là con người, đương nhiên cũng phải biết tức giận, Trương Phong này thật không ra cái thể thống gì. Chính mình không thèm cùng hắn so đo, hắn lại cho rằng mình sợ hắn.

    Thở ra một hơi, Hạ Ngôn cũng không biểu hiện sự tức giận trên mặt.

    " Hạ Ngôn ca, chờ ta sau khi thông qua khảo hạch, nhất định phải giáo huấn tên hỗn đản này. Hộ vệ của hắn không thể tiến vào học viện được. " Lưu Khải thấy hộ vệ của Trương Phong và Tử Hồng không tiến vào học viện, ánh mắt sáng lên nói.

    Hạ Ngôn cười nói:" Nếu hắn không thu liễm lại, ta sẽ tự mình ra tay!"

    "
    Kế tiếp!"

    Lúc này, thẩm tra chỉ vài người nữa là tới Hạ Ngôn.

    "Hạ Tử Hân, Ngọc Thủy thành!" Hạ Tử Hân đi tới trước người nữ nhan trung niên báo danh cùng với thành thị và gia tộc.

    " Không sai, vào đi thôi!" Nữ nhân nọ ánh mắt sắc bén nhìn lướt qua danh sách trong tay, rồi sau đó dùng bút nhẹ nhàng phết một cái, rồi phất tay ra hiệu cho Hạ Tử Hân tiến vào.

    Hạ Tử Hân xoay người lại liếc nhìn Hạ Ngôn một cái, Hạ Ngôn gật gật đầu với nàng, lúc này Hạ Tử Hân mới tiến vào trong học viện.

    "Kế tiếp!"

    Nữ nhân trung niên lại lên tiếng.

    Hạ Ngôn bước nhanh tới trước, trên mặt mang theo biểu tình tươi cười khiêm tốn.

    " Tính danh, thành thị!" Nữ nhan trung niên liếc mắt nhìn Hạ Ngôn một cái rồi hai mắt lạ nhìn xuống nhìn danh sách, ngữ khí rất không thân thiện hỏi.

    Hạ Ngôn cười nói:" Ta tên Hạ Ngôn, Ngọc Thủy thành. "

    Nhìn thấy nữ nhân trung niên tìm kiếm tin tức trong danh sách, Hạ Ngôn vội vàng nói:" Ta vốn không có danh ngạch khảo hạch của học viện Tử Diệp, bất qúa ta muốn tham gia khảo hạch của học viện, trở thành đệ tử của học viện Tử Diệp!"

    Hạ Ngôn nói mặc dù khá nhỏ nhưng cũng đủ để nữ nhân trung niên này nghe được.

    Nữ nhân trung niên ngẩng mạnh đầu lên, ánh mắt nhìn Hạ Ngôn, con ngươi trừng lớn, từ trong anh mắt bắn ra một đạo quang mang sắc bén màng cho người ta mất hết hồn vía.

    Phía sau nàng, Trương Phong nở một nụ cười nham hiểm nhìn Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân vừa mới tiến vào ánh mắt có chút lo lắng cũng đang nhìn hắn.

    " Cái gì?"sau khi trầm mặc khoảng thời gian ba cái hô hấp nữ nhân trung liên cất giọng sắc bén, ngạc nhiên cùng tức giận hỏi.

    Thanh âm này, thanh âm này dường như vang tới chín tầng mây, làm mấy người cửa giật mình.

    Hạ Ngôn cả người cũng chấn động kinh hãi nhìn nữ nhân này.

    "Không cần phải đao to búa lớn như vậy chứ? Nếu không được có thể nói thẳng ra, ta cũng không phải không có hướng đi khác. " Hạ Ngôn nhăn mặt cau mày, trong lòng thầm nghĩ.

    " Tiểu tử, Ngươi rảnh rỗi không có việc gì tìm lão nương trêu trọc phải không? Hỗn đản, biết đây là chỗ nào không? Đây là học viện Tử Diệp, tưởng là hậu hoa viên nhà ngươi hả?" Nữ nhân trung liên này mở ra đóng lại, tốc độ nói vô cùng nhanh. Hạ nghe được cũng phải nhíu mày.

    Hạ Ngôn vội vàng nói " Việc này, thật xin lỗi, ta chỉ muốn hỏi một chút mà thôi"

    Thật là một nữ nhân cực kỳ hung hãn. Hạ Ngôn nhìn thân hình nàng cao cao đứng thẳng, khuôn ngực phập phồng gấp gáp. Trong lòng thầm nghĩ:"Tưởng là thế nào, cũng chỉ có như vậy, so với Tiểu Thanh và Tử Hân ngươi còn xa xa không bằng.

    Tựa hồ phát hiện ánh mắt Hạ Ngôn đang nhìn chằm chằm ngực của mình, nữ nhân trung niên liền cố gắng ưỡn ngực một chút, nhưng liền sau đó liền thấy Hạ Ngôn hơi lắc đầu, nhất thời trong mắt hung quang lại chợt lóe!
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 148: Hạ Ngôn quen viện trưởng
    Tất cả mọi người tới từ Ngọc Thủy thành tham gia khảo hạch trong đó có Vương Ngữ Yên cách Hạ Ngôn khoảng mười thước đều thấy rõ.

    " Ngữ Yên tỉ, Tên Hạ Ngôn của Hạ gia hình như không vào được, không thể tham gia khảo hạch. " Tên đệ tử của Vương gia hưng phấn nói.

    Vương gia với Hạ Gia cũng là đối thủ cạnh tranh của nhau đương nhiên không hy vọng Hạ Gia có chuyện tốt.

    Thấy Hạ Ngôn bị ngăn lại, tên đệ tử này của Vương gia trong lòng vô cùng cao hứng.

    Vương Ngữ Yên mày liễu khẽ nhăn, " Thật là, nữ nhân kia bộ dáng thật hung dữ!"

    " Tiểu tử thúi, hai tròng mắt ngươi nhìn đi đâu vậy?" Nữ nhân trung niên rất nhanh từ chỗ ngồi đứng lên, hu hăng nhìn chằm chằm vào Hạ Ngôn nói, " Ngay cá danh ngạch khảo hạch cũng không có, mà lại còn muốn tham gia khảo hạch? Ngươi nằm mơ đi!"

    "Ngươi, tiểu tử không biết trời cao đất rộng, nhanh cút ra xa ngay cho lão nương!" Nữ nhân trung niên quát mạnh phun cả nước bọt.

    Hạ Ngôn trong lòng cảm thấy rất tức giận. Ánh mắt phẫn nộ nhìn nữ nhân này, thật sự là hơi có chút quá đáng! Lời nói thì chua ngoa, hơn nữa còn nhìn người ta với ánh mắt kinh miệt!

    " Kim Hoa tỉ, cần gì phải đối với cậu nhóc này giận dữ như vậy?" Bên phía trái có một nam tử trẻ tuổi nhìn sang bên này cười nói:" Tiểu huynh đệ, không có danh ngạch tham gia khảo hạch thì không thể tham gia khảo hạch của học viện được. Huynh đệ thôi thì ngươi hãy trở về đi!"

    Hạ Ngôn áp chế lửa giận, nhìn nam tử trẻ tuổi này một chút, rồi mang theo một nụ cười khổ nói, " Vậy không làm phiền mọi người nữa!"

    Vừa nói xong Hạ Ngôn xoay người lại nhìn Lưu Khải một chút rồi nói " Mọi người tiếp tục tham gia khảo hạch nhé!Cố gắng thông qua, ta ở bên ngoài chờ!"

    " Hạ Ngôn ca!" Lưu Khải thân thể khẽ run, nhìn Hạ Ngôn rồi hung hăng trừng mắt nhìn nữ nhân trung niên kia.

    " Này, Hạ Ngôn, ha ha, thế nào rồi? Chẳng lẽ ngươi không có cách nào tiến vào? Ngày hôm trước ở tửu lâu không phải rất lợi hại sao?Ngay cả cường giả Linh sư cũng vì ngươi mà ra mặt!" Trương Phong bên trong cánh cửa ha ha cười nói.

    Hạ Ngôn sắc mặt khẽ đổi, Trương Phong này quả thực thích tìm người khác gây phiền nhiễu!

    Ánh mắt của mọi người từ bốn xung quanh đều đổ dồn về phía Hạ Ngôn. Có người thì chê cười, cũng có người mang theo ánh mắt thương xót nhìn Hạ Ngôn.

    " Kế tiếp!"

    Kim Hoa nổi giận đùng đùng ngồi xuống ghế quát lớn.

    Kế tiếp, chính là Lưu Khải!

    " Xem ra, Hạ Ngôn thật sự không thể tham gia khảo hạch của học viện Tử Diệp! Hắn nếu có cơ hội nhất định có thể thông qua. " Vương Ngữ Yên thở dài một tiếng nói.

    Kỳ thật, nàng cũng hy vọng hắn có thể tiến vào học viện Tử Diệp, đối với thực lực của Hạ Ngôn Vương Ngữ Yên cực kỳ bội phục. Hơn nữa nàng cũng mong có cơ hội cùng Hạ Ngôn luận bàn.

    " Viện trưởng, Ngươi nhìn thấy tiểu huynh đệ ta nói nhất định sẽ hài lòng!"

    Trên đường lớn đại môn học viện Tử Diệp mấy trăm thước có hai đạo nhân ảnh nhanh chóng hướng tới học viện.

    Trên phố ngẫu nhiên có người nhận ra hai người này, đều mang theo bộ dáng cung kính tươi cười từ xa chào hỏi.

    " Ha ha, Nguyên Xuân, cho tới bây giờ ta chưa bao giờ thấy ngươi từng tiến cử ai nha!"

    Hai người kia trong đó có một người Hạ Ngôn lập tức nhận ra, đó là Lý Nguyên Xuân! Mà người còn lại là một lão giả có chòm rau dài màu hoa dâm, toàn thân y phục màu xám. Trang phục mặc dù không hoa lệ nhưng trên người có một khí thế rất đặc thù tỏa ra.

    Lý Nguyên Xuân cười Ha hả, sờ ót nói;" Viện trưởng, ta không nói láo, chờ ngươi thấy hắn nhất định sẽ không thất vọng. Bất quá. Hắn không có danh ngạch khảo hạch của học viên chúng ta. Bây giờ sợ rằng không thể tiến vào học viện được. "

    " Oh?"Ngươi làm sao biết được người này?" Viện trưởng nhìn Lý Nguyên Xuân một chút.

    "
    Lần trước ngươi sai ta đi Ngọc Thủy thành làm chút chuyện, ta trên đường đi đã làm đánh mất túi tiền. Tại Ngọc Thủy thành, ngay cả trà lâu cũng không vào được. Cuối cùng cũng may có tiểu huynh đệ này mời ta ăn uống một bữa, hơn nữa còn đưa thêm một chút kim tệ cho ta. " Lý Nguyên Xuân nghĩ tới tình cảnh túng bách của mình khi đó ở Ngọc Thủy thành, trên khuôn mặt ngăm đen có chút ửng hồng.

    "
    Ngọc Thuỷ thành? " viện trưởng đột nhiên thân hình chấn động, mắt khẽ nheo lại một chút.

    "
    Đúng vậy, viện trưởng, làm sao vậy?" Lý Nguyên Xuân kinh ngạc nhìn viện trưởng.

    "
    Không có gì, chỉ là nhớ tới một người. Uh. Nhanh lên chúng ta tới học viện. " Viện trưởng nhìn về phía trước đã có thể thấy đám đông dày đặc trước đại môn.

    "
    Sao? Nữ Nhân Kim Hoa này, người nào vừa đắc tội với nàng ta?"

    Lý Nguyên Xuân nhướng mày, nói đến Kim Hoa, Lý Nguyên Xuân yết hầu nuốt khan một tiếng, hiển nhiên là hiểu được nữ nhân tên Kim Hoa này rất khó chơi.

    "
    Không nên nói lung tung!" Viện trưởng xoay người lại trách mắng rất nhỏ.

    "
    Ta không nói lung tung mà, trong toàn bộ học viện, nàng ta là người kém duyên nhất. Đanh đá, hơn nữa ánh mắt thì sắc nhọn. Lòng dạ thì hẹp hỏi, nói thì như rồng leo, mà làm thì như mèo mửa.!"Có thể làm cho Lý Nguyên Xuân kể ra một đống khuyết điểm cùng tật xấu như vậy, thật khó tìm.

    Nữ nhân tên Kim Hoa có thể coi là tuyệt phẩm!

    "
    Đó là Liễu tiên sinh viện trưởng học viện Tử Diệp!"

    "
    Không sai, chính là ông ta, trước kia đã từng gặp qua, ra mắt Liễu tiên sinh. "

    Một ít người khá lớn tuổi nhận ra viện trưởng học viện Tử Diệp, lúc này nhìn thấy viện trưởng đang đi tới, vẻ mặt đều trở lên kích động. Bất quá, bọn họ cũng không có người nào tiến lên chào hỏi, bọn họ không dám! Song phương thân phận chênh lệch, thực sự là rất lớn! Hơn nữa, hậu bối, hài tử của bọn họ sắp tham gia khảo hạch. Lúc này không muốn có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra.

    Viện trưởng cùng Lý Nguyên Xuân đã đi tới phía trước mặt những người thẩm tra tin tức. lúc này dã gần trong gang tấc. Lý Nguyên Xuân cũng nhìn thấy Hạ Ngôn, hắn nhận ra tiếng quát to vừa nãy là dành cho Hạ Ngôn. Không khỏi cười một tiếng. Nhưng hắn cũng không ngay lập tức cho Hạ Ngôn biết hắn đã tới.

    Viện trưởng trong mắt tinh quang chớp động, khẽ vuốt chòm râu, rất nhỏ khẽ ho một tiếng"
    Khụ!"

    Mặc dù thanh âm không lớn, nhưng hai mươi người phụ trách thẩm tra đều nghe còn có lão giả khi nãy thông báo đồng loạt ánh mắt hướng về chỗ này. Đối với bọn họ tiếng ho này rất quen thuộc.

    Mọi người cung kính đứng dậy, hướng về người vừa mới tới, là viện trưởng, hành lễ thật sâu.

    "
    Tham kiến viện trưởng!"

    Mọi người đồng thanh nói, trong lòng thầm nghĩ, "
    Viện trưởng sao lại tới chỗ này nhỉ? Cho dù muốn quan khán khảo hạch cũng chờ lúc bắt đầu diễn ra mới tới chứ?"

    Cho dù những tu luyện giả trẻ tuổi đã qua thẩm tra đang ở trong học viện hay là những người chưa thông qua thẩm tra dang ở bên ngoài chờ đợi ánh mắt đều tò mò nhìn về phía viện trưởng nhân vật truyền thuyết của học viện Tử Diệp cùng Lý Nguyên Xuân.

    "
    Viện trưởng học viện Tử Diệp, nghe nói thực lực phi hường mạnh mẽ! Ta nếu có thể cùng viện trưởng nói chuyện mấy câu, nhờ hắn chiếu cố cho đệ tử gia tộc của ta, vậy thì tốt rồi!"

    Tại bên trong cánh cửa Trương Phong ánh mắt vạn phần kích động.

    Bất quá, ánh mắt rất nhanh lại đặt lên người bên cạnh viện trưởng là Lý Nguyên Xuân. Ngày hôm qua tại Như Ý lâu hắn đã gặp qua Lý Nguyên Xuân.

    "
    Người này, sao lại đi cùng viện trưởng?" Thoáng cái Trương Phong đang từ trên đỉnh núi liền rớt ngay xuống đáy cốc. " Không hay, người này khẳng định sẽ nhờ vả viện trưởng, để cho tên Hạ Ngôn được tham gia khảo hạch của học viện!"

    Trương Phong nhìn viện trưởng một chút rồi lại nhìn về phía Hạ Ngôn. Sắc mặt âm trầm, hận tới mức nghiến răng ken két.

    Hạ Ngôn lúc này mới thấy Lý Nguyên Xuân, đồng thời cũng thấy được viện trưởng!

    "
    A?" Hạ Ngôn thất kinh!

    Không phải vì Lý Nguyên Xuân mà vì nhìn thấy viện trưởng naỳ! Viện trưởng này, hình như hắn đã gặp qua. Đúng, tại Mê Vụ sơn cốc gặp phải lão giả kia, cường giả cảnh giới Linh tông!

    "
    Thật sự làm người khác không nghĩ ra!" Tâm tình Hạ Ngôn lập tức dậy sóng. Lúc này lại gặp lại cường giả Linh tông này, hắn vạn lần cũng không có nghĩ ra. Cường giả trong Mê Vụ sơn cốc cư nhiên lại là viện trưởng học viện Tử Diệp. Hết thảy chuyện này, thật cũng là quá khéo léo! Mà Lý Nguyên Xuân dường như cũng quen biết viện trưởng.

    "
    Ha ha, Hạ Ngôn lại đây!" Lý Nguyên Xuân hướng Hạ Ngôn ngoắc tay một cái.

    Hạ Ngôn nghe thấy Lý Nguyên Xuân gọi hắn hiển nhiên là di chuyển cước bọ đi tới.

    Người xung quanh thấy thanh niên vừa bị nữ nhân trung niên kia quát mắng đuổi đi ra thế nào lại quen biết người bên cạnh viện trưởng. Khiến cho cả đám người trợn tròn mắt. Quen biết người bên cạnh viện trưởng kia, như vậy là có thể noi chuyện cùng viện trưởng.

    Viện trưởng học viện Tử Diệp!

    Đối với danh ngạch khảo hạch của thiếu niên kia, có thể coi là việc khó sao?

    Không ít người lộ ra ánh mắt hâm mộ, khi thấy Hạ Ngôn đi tới trước Lý Nguyên Xuân và viện trưởng.

    Kể cả Vương Ngữ Yên ở bên trong sân cũng không khác mọi người đều hít nhẹ một hơi, giữa sân yên tĩnh dị thường.

    Mới vừa rồi tu luyện giả còn chửi bới khinh thị Hạ Ngôn, lúc này ánh mắt đều nhìn quanh!

    Còn nữ nhân trung niên kia chứng kiến một màn nhất thời miệng mở lớn, dường như có thể đưa vào cả một cái chày gỗ cũng không chật.! Kinh hãi, ánh mắt nhìn Hạ Ngôn tới trước mặt Lý Nguyên Xuân, trong lòng thầm mắng:"
    Tiểu tử hỗn đản này, sao vừa nãy không nói có quen biết với Lý Nguyên Xuân cơ chứ …?"

    Không đợi nàng mắng xong, chuyện làm cho nàng càng kinh hãi lại xuất hiện nữa.

    "
    Hạ Ngôn tiểu huynh đệ, ha ha, không sai, không sai" " Viện trưởng xưng hô với hắn là tiểu huynh đệ, hơn nữa còn gật đầu nói hai câu. đúng không.

    "Gặp qua, ra mắt lão tiên sinh" Hạ Ngôn vẫn đang cung kính hành lễ.

    "Uhm!" Khuôn mặt già nua của viện trưởng tươi cười. Chậm rãi gật đầu, "Từ khi từ biệt ở mê vụ sơn cốc, chúng ta đã bao lâu không gặp nhỉ? Hai tháng thì phải?"

    "
    Ha ha, thế nào, ta đã từng nói qua chúng ta có thể còn gặp lại. " Viện trưởng tựa hồ tâm tình rất tốt, cười nói cùng Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn vội vàng nói:"Phải, viện trưởng quả thật thần cơ diệu toán!"

    "
    Viện trưởng, người như thế nào.?" Lý Nguyên Xuân kinh ngạc một chút nhìn hai người, " Ngươi thế nào biết Hạ Ngôn tiểu huynh đệ hả?Mê vụ sơn cốc, chẳng lẽ là. "

    "
    Không sai, lần trước ta đi Tội Ác Sâm Lâm, tiến vào mê vụ sơn cốc. Lúc ấy cùng Hạ Ngôn tiểu huynh đệ gặp mặt. Lúc ấy Hạ Ngôn tiểu huynh đệ đã xâm nhập vào trong Tội Ác Sâm Lâm mấy trăm dặm nơi có các loại dã thú và linh thú thường lui tới. Thậm chí có khả năng đụng độ với người của Ám Dạ đại lục!" Viện trưởng cười nói.

    Lúc này, viện trưởng cũng không nhìn ra thực lực thực sự của Hạ Ngôn. Nếu là Linh sư bình thường. Lấy thực lực Linh tông của viện trưởng dĩ nhiên chỉ thoáng nhìn qua là nhận ra ngay. Nhưng vì Hạ Ngôn tu luyện là Linh La tâm pháp quá mức huyền diệu, hơi thở hoàn toàn thu liễm không phóng ra ngoài. Làm cho viện trưởng cũng không nhìn thấy thực lực chân chính của Hạ Ngôn.

    Bất quá viện trưởng vẫn có thể nhìn ra Hạ Ngôn đã dột phá qua cảnh giới tiên thiên. Nếu là trước kia khi trưa đột phá Hạ Ngôn cũng vô pháp che dấu nội lực của chính mình, giống như lần trước ở Mê Vụ sơn cốc viện trưởng liếc mắt một cái là biết hắn là đang ở cảnh giới hậu thiên đỉnh phong. Hiện tại Hạ Ngôn hơi thở nội liễm, viện trưởng cũng chỉ có thể nhìn ra Hạ Ngôn đã đột phá bình cảnh bước vào cảnh giới tiên thiên.

    Nhỏ tuổi như vậy đã có thể đột phá tiến vào cảnh giới tiên thiên, viện trưởng không nhịn được nói liền hai câu "không sai, không sai ". Cũng là bình thường!
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 149: Thiên cấp bí tịch
    Tội Ác Sâm Lâm, Mê Vụ Sơn Cốc, dã thú, linh thú. Rồi cả người của Ám Dạ đại lục. liên tiếp những từ được viện trưởng nói ra làm mọi người ở đây không nhịn được hít vào một hơi lãnh khí. Đồng thời ánh mắt cũng gắt gao nhìn lên người Hạ Ngôn.

    Những người ở đây, có bao nhiêu người đã tiến vào Tội Ác Sâm Lâm? Cho dù có người đã từng tiến vào Tội Ác Sâm Lâm, cũng tuyệt đối không dám tiến vào tới mấy trăm dặm! Cho dù là có dong binh cường đại khi tiến nhập Tội Ác Sâm Lâm cũng phải vô cùng thận trọng.

    Trương Phong thấy Hạ Ngôn có quen biết với viện trưởng. Sắc mặt bỗng trở nên đỏ hồng. Bất quá, trong ánh mắt lại hiện lên một tia ghen ghét rất rõ ràng.

    "Hạ Ngôn, sao lại quen biết viện trưởng được chứ?" Vương Ngữ Yên cái miệng nhỏ lẩm bẩm nói.

    Mà đám người Hạ Tử Hân thì lộ rõ thần sắc mừng rỡ.

    "Viện trưởng, Hạ Ngôn hắn vì xảy ra việc ngoài ý muốn cho nên không lấy được danh ngạch khảo hạch của học viện, người xem?" Lý Nguyên Xuân sau khi chấn kinh, liền lấy lại tinh thần lên tiếng nói về chuyện danh ngạch của Hạ Ngôn.

    Viện trưởng trầm ngâm trong chốc lát, ánh mắt chợt lóe rồi nói với những giáo sư tham gia thẩm tra lý lịch của các học viên tới khảo hạch: "Hạ Ngôn, ta thu nhận hắn làm đệ tử, do vậy không cần tham gia khảo hạch của học viện nữa!"

    Những lời này nói ra, xung quanh đầu tiên là tĩnh mịch. Rồi sau đó là một mảnh xôn xao bàn tán!

    Viện trưởng tự mình thu nhận làm đệ tử? Chuyện tốt như vậy có ai không mong muốn? Nhưng là, viện trưởng học viện Tử Diệp cho tới lúc này cũng chưa từng thu nhận đệ tử. Cho tới lúc này chưa từng thấy ai nói qua hắn có đệ tử.

    Về Lý Nguyên Xuân mặc dù vẫn hay theo bên người viện trưởng, hơn nữa bình thường cũng hay chỉ điểm cho hắn nhưng cũng không phải là đệ tử của viện trưởng.

    "Tốt lắm, các ngươi tiếp tục thẩm tra đi!" Viện trưởng khẽ phất tay, nói với mọi người.

    Ánh mắt, làm như vô tình, cố ý liếc nhìn Kim Hoa một cái. Thái Kim Hoa tâm trạng không yên, thi thoảng trộm liếc nhìn viện trưởng và Hạ Ngôn, nàng lúc này lo lắng vạn phần lúc này Hạ Ngôn sẽ cáo trạng hành động lúc trước của mình với viện trưởng.

    Nàng nhận ra viện trưởng đối với tu luyện giả trẻ tuổi này vô cùng thân thiết, hơn nữa lại còn nhận hắn làm đệ tử. Tại học viện Tử Diệp, Hạ Ngôn chính là người đầu tiên!

    Khi ánh mắt thâm sâu của viện trưởng nhìn tới, Kim Hoa trong lòng rúng động, vội vàng khẩn trương cúi thấp đầu. Toàn thân run rẩy không ngừng. Bất quá, cũng may viện trưởng không nói thêm điều gì khác.

    "Hạ Ngôn, ngươi sau này đã là đệ tử của ta rồi. Bất quá, lúc bình thường cùng những người khác học tập tu luyện, nếu cảm thấy trong tu luyện có nan đề không thể giải quyết có thể tìm thẳng tới ta, ta sẽ tự mình chỉ giáo cho ngươi!" Viện trưởng chỉ vào Hạ Ngôn mỉm cười nói.

    "Đa tạ sư phụ!" Hạ Ngôn tỉnh táo trở lại rất nhanh, vội vàng hành lễ nói.

    Có một cường giả Linh tông làm sư phụ, chỉ có kẻ ngu mới không muốn!

    "Ha ha. Hạ Ngôn lão đệ, lão ca ta cũng phải hâm mộ ngươi!" Lý Nguyên Xuân ha ha cười nói!

    "Tốt lắm, Hạ Ngôn ngươi cũng theo ta tiến vào học viện thôi!" Viện trưởng ánh mắt sáng ngời, tiến đại môn của học viện.

    Dưới ánh mắt hâm mộ của mọi người, Hạ Ngôn cũng chậm rãi tiến vào học viện qua đại môn.

    Hạ Tử Hân sớm đã vui mừng chờ đón Hạ Ngôn đi vào, mới vừa rồi nàng còn tưởng rằng Hạ Ngôn không thể tiến vào học viện nữa, nghĩ không ra viện trưởng lại có quen biết với Hạ Ngôn, bây giờ Hạ Ngôn không cần tham gia khảo hạch nữa, mà đã trực tiếp trở thành đệ tử của học viện Tử Diệp.

    "Nguyên Xuân, ngươi đưa Hạ Ngôn đi làm quen một chút với học viện của chúng ta." Sau khi tiến vào trong sân học viện, Viện trưởng cười nói với Lý Nguyên Xuân.

    Lý Nguyên Xuân vội vàng lên tiếng, hướng về phía Hạ Ngôn nháy mắt, Hạ Ngôn cũng cười cười.

    Lúc này Trương Phong trong đám đông tham gia khảo hạch ánh mắt oán độc nhìn tới.

    "Tử Hân, muội cùng bọn Lưu Khải cùng thông qua khảo hạch tiến vào học viện nhé, ta sẽ tìm mọi người sau." Hạ Ngôn nói với Hạ Tử Hân, "Sau khi khảo hạch xong hãy quay lại Như Ý lâu. "

    Bởi vì chưa tiến hành khảo hạch cho nên hành lý của mọi người vẫn còn để ở Như Ý lâu.

    "Muội biết rồi!" Hạ Tử Hân khéo léo gật đầu cười nói.

    "Hạ Ngôn, ngươi vừa mới tới, đối với nhiều việc ở học viện chúng ta còn chưa biết phải không?" Hai người đang đi trong học viện, Hạ Ngôn thấy thấp thoáng trong rừng một số kiến trúc cổ kính.

    Nghe Lý Nguyên Xuân nói như vậy Hạ Ngôn ánh mắt chợt lóe. Liền gật đầu một cái "Tại Hạ Gia, tộc trưởng đã nói cho chúng ta biết chút về học viện Tử Diệp, bất quá cũng chỉ có vậy mà thôi. "

    "Uh!" Lý Nguyên Xuân chỉ vào một dãy kiến trúc cách đó không xa nói" Tòa nhà kia, có ba tầng. Tầng thứ nhất là để cho đệ tử sơ cấp sử dụng, tầng hai dành cho đệ tử trung cấp và tầng thứ ba là dành cho đệ tử cao cấp sử dụng."

    "Đệ tử lại còn phân ra cấp bậc?" Hạ Ngôn không khỏi có chút kinh ngạc.

    "Đương nhiên!" Lý Nguyên Xuân cười cười "Vừa mới tiến vào đều được coi là đệ tử sơ cấp. Hàng năm, học viện tổ chức một lần khảo hạch đệ tử, nếu có thể thông qua khảo hạch đệ tử sơ cấp sẽ thành đệ tử trung cấp, mà trung cấp sẽ thành cao cấp. "

    Học viện Tử Diệp ba năm thu nhận đệ tử một lần, mỗi một lần thu nhận khoảng hai trăm người. Hai trăm người này đều phải bắt đầu từ đệ tử sơ cấp.

    "Đại khái qua một năm học tập, tập luyện đại đa số mọi đệ tử đều có thể tấn chức đệ tử trung cấp. Nếu không thể tấn chức sẽ tiếp tục tập luyện chung với đệ tử mới nhập học." Lý Nguyên Xuân vừa đi vừa nói chuyện "Ha ha, đối với những tên đệ tử này mà nói thường là mất hai năm mới tấn chức từ sơ cấp lên trung cấp, thậm chí có kẻ đã bốn năm liền còn chưa tấn cấp"

    "Vậy đệ tử sơ cấp, trung cấp, cao cấp có gì khác biệt?" Hạ Ngôn nghi hoặc hỏi.

    "Hỏi hay thật!" Lý Nguyên Xuân nhãn tình sáng lên nhìn về phía Hạ Ngôn, "Sơ cấp đệ tử, đơn giản là theo các giáo sư họ tập một ít kỹ xảo chiến đấu. Ví dụ như, làm thế nào để vũ kỹ có uy lực lớn hơn. Mà trung cấp đệ tử được phép tiến vào tàng kinh các của học viện học tập vũ kỹ. Những đệ tử có thể đánh ra vũ kỹ có một trăm độ uy lực, thì có thể tấn chức lên đệ tử cao cấp. Những đệ tử cao cấp khi đạt tới tiêu chuẩn tấn chức tiếp theo thì chính là sắp đột phá bình cảnh tiến vào cảnh giới tiên thiên! Cũng chính là linh sư!"

    "Đệ tử cao cấp còn tấn chức lên nữa?" Hạ Ngôn cả kinh nói.

    ""Đương nhiên, đệ tử cao cấp sau khi tấn chức. thì chính là học viên trọng điểm. Hắc hắc, học viên trọng điểm trong học viện có rất nhiều đặc quyền. Việc đó sau này đệ sẽ biết, ta cũng không cần nhiều lời với đệ" Lý Nguyên Xuân nhếch miệng cười cười, "Hạ Ngôn, với thực lực của đệ, năm thứ nhất khẳng định có thể trở thành trung cấp đệ tử. "

    "
    Trung cấp đệ tử?" Hạ Ngôn sửng sốt, rồi sau đó cười cười nói:"Uhm! Hẳn là không có vấn đề!"

    "
    Tương đương với đệ tử, giáo sư cũng chia làm sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Tất cả có ba loại, ha ha. Nữ nhân hung bạo khi nãy tên gọi là Thái Kim Hoa, nàng ta chính là sơ cấp giao sư, là người nữ nhân vô cùng đáng ghét!" Lý Nguyên Xuân bĩu môi giọng có chút thâm ý nói.

    Hạ Ngôn ha ha cười nói: "
    Chẳng lẽ lão ca đã.?"

    "
    Ôi! Một lời khó nói hết!" Lý Nguyên Xuân thở dài một hơi, ánh mắt biến đổi, "Tóm lại, đệ ngàn vạn lần không nên bị phân vào chỗ nàng ta, một giáo sư có thể phụ trách mười tên đệ tử. "

    Hạ Ngôn trong lòng chấn động.

    "
    Bị nàng ta phụ trách?" Hạ Ngôn nghĩ tới bộ dáng hung ác của nữ nhân trung niên khi nãy, nhất thời thân thể khẽ run một cái. Nếu bị nàng ta phụ trách, mỗi ngày quả thật sống không bằng chết!

    "
    Ha ha, đừng sợ, lão ca của ngươi mặc dù trong học viện không có quyền chức gì lớn, nhưng cũng có một chút bản lãnh. Yên tâm, ta sẽ tìm cho đệ một giáo sư tốt!" Lý Nguyên Xuân nháy mắt với Hạ Ngôn, trong nói có một chút hàm xúc một chút ý tứ đặc thù.

    Bất quá Hạ Ngôn lại không có nghe ra tứ trong đó.

    Lý Nguyên Xuân có thể sử dụng một chút quyền lợi nhỏ của mình giúp cho Hạ Ngôn tránh được việc này, Hạ Ngôn đương nhiên đồng ý.

    "
    Nơi này là tàng kinh các của học viện chúng ta. Tổng cộng chia làm ba tầng. Tầng thứ nhất là bí tịch bất nhập lưu. Tầng thứ hai là nhân cấp bí tịch, tầng thứ ba là thiên cấp bí tịch!" Hai người lại đi một hồi đột nhiên Lý Nguyên Xuân chỉ cho Hạ Ngôn thấy một toà kiến trúc màu trắng, ánh lên bạch quang.

    Hạ Ngôn chăm chú nhìn theo hướng Lý Nguyên Xuân chỉ. Kiến trúc này mặc dù không to lớn như những kiến trúc trước, nhưng thoạt nhìn cảm thấy rất có phong cách và hoa lệ hơn không ít.

    "
    Chẳng lẽ không có thần cấp bí tịch sao?" Hạ Ngôn nhìn tòa kiến trúc, thuận miệng hỏi.

    Lý Nguyên Xuân thân thể đột nhiên dừng lại kinh hãi nhìn Hạ Ngôn, "
    Hạ Ngôn lão đệ, ngươi vừa hỏi gì vậy? Thần cấp bí tịch? Cả Long Chi đại lục này có bao nhiêu quyển thần cấp bí tịch? Học viện tử diệp của chúng ta thiên cấp bí tịch cũng chỉ có đến năm quyển. Năm quyển bí tịch này cần phải có sự đồng ý của viện trưởng mới có thể vào xem!"

    Người bình thường dĩ nhiên chẳng bao giờ nhìn thấy thiên cấp bí tịch! Mỗi một quyển thiên cấp bí tịch có thể nói là vô cùng trân quý, vô cùng đắt tiền!

    Hạ Ngôn vội vàng cười cười, "
    Đệ chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi mà, thiên cấp bí tịch, thiên cấp bí tịch đệ còn chưa từng thấy qua nữa là!"

    Tại Hạ gia, bí tịch cao cấp nhất cũng chỉ là nhân cấp bí tịch.

    "
    Nếu Linh La kiếm có thể dung hợp thêm thiên cấp bí tịch thì.!" Hạ Ngôn trong lòng thầm nghĩ, bắt đầu suy đoán xem Linh La kiếm sau khi dung hợp thêm thiên cấp bí tịch có thể chém ra bao nhiêu độ uy lực.

    "
    Lão đệ, ngươi là đệ tử của viện trưởng, sau này khẳng định có cơ hội quan sát học tập thiên cấp bí tịch. Bất quá, muốn học thiên cấp bí tịch, phải chờ khi có thực lực linh sư hậu kỳ mới được. Nếu không cho dù đưa cho đệ bí tịch đệ cũng không học được." Lý Nguyên Xuân ngưng trọng nói.

    Học tập bí tịch cũng có những hạn chế nghiêm khắc. Thực lực nếu không đủ, căn bản là không thể tập thành. Hậu thiên đỉnh phong mới học được nhân cấp bí tịch. Theo đó linh sư hậu kỳ mới có thể học tập được thiên cấp bí tịch.

    Hạ Ngôn gật đầu ánh mắt mê hoặc nhìn phía xa xa vừa cười vừa nói:"
    Ha ha, thật hy vọng xem một chút thiên cấp bí tịch bộ dáng nó ra làm sao!"

    Đối với Hạ Ngôn mà nói, học tập bí tịch không tồn tại những hạn chế như vậy, hắn chỉ muốn đem vũ kỹ dung nhập vào Linh La kiếm. Chỉ cần tinh thần đủ cứng cỏi là có thể dung hợp.

    Bây giờ hắn đối với dung hợp nhân cấp bí tịch đã không cần phải tốn sức, không biết dung hợp thiên cấp bí tịch thì sẽ như thế nào!

    Hạ Ngôn, căn bản là chưa từng tiếp xúc qua thiên cấp bí tịch, hiển nhiên cũng không biết tinh thần lực của mình có đủ cứng cỏi để dung hợp thiên cấp bí tịch hay không?

    Thiên cấp bí tịch so với nhân cấp bí tịch, uy lực mạnh hơn mười lần, hiển nhiên tình thần lực cần thiết có lẽ cũng cần mạnh hơn mười lần.

    "
    Chờ đệ trở thành đệ tử trọng điểm của học viện. Hướng tới viện trưởng yêu cầu là có thể quan sát thiên cấp bí tịch, không nên gấp gáp!" Lý Nguyên Xuân vỗ vỗ bả vai Hạ Ngôn vừa lắc đầu thở dài nói, " Lão đệ, ta mặc dù cũng đã xem qua thiên cấp bí tịch, nhưng cũng không đủ thực lực để tu luyện. "
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 150: Cấp bậc đệ tử
    Lý Nguyên Xuân, hiện tại là linh sư trung kỳ, nhưng hắn cũng không đạt đủ yêu cầu để tu luyện thiên cấp bí tịch

    "Lão ca sau này khẳng định đệ cũng có thể học thiên cấp bí tịch!" Hạ Ngôn ngữ khí kiên định cười nói.

    " Ha ha, hy vọng là như vậy!" Lý Nguyên Xuân cười ha ha, " Hạ Ngôn nơi này là Vị Ương sơn, xung quanh núi này đều là thuộc phạm vi của học viện Tử Diệp!"

    Lúc này Hạ Ngôn nhìn thấu qua rừng cây, liền thấy một ngọn núi lớn. Thoạt nhìn xo với Ngọc Thủy sơn ở ngoại thành Ngọc Thủy thành về diện tích và chiều cao không khác biệt lắm. Nghe Lưu Khải nói trên núi này dường như có dã thú.

    "Lão ca, trên núi có dã thú không?" Hạ Ngôn nhìn Vị Ương sơn, không khỏi cau mày hỏi.

    Lý Nguyên Xuân liền cười nói:" Đương nhiên là có, bất quá cũng chỉ là một đám dã thú, cũng không mạnh lắm. Đệ tử cao cấp trong học viện bình thường cũng hay lên núi này tìm dã thú ẩu đả để rèn luyện kỹ xảo chiến đấu. "

    Hạ Ngôn ánh mắt ngưng trọng, trong rừng cây dường như có người di chuyển, lấy thị lực của Hạ Ngôn cũng không thể nhìn thấy rõ ràng. Nhưng Hạ Ngôn cũng có thể thấy có thân ảnh chớp động di chuyển trên núi.

    Hai người đứng tại chỗ một hồi, Hạ Ngôn đột nhiên cau mày nói:" Lão ca, sư phụ đệ tên gọi là gì?"

    "Viện trưởng họ Liễu, tên Vân!" Lý Nguyên Xuân khẽ nhếch mép cười nói.

    "Liễu Vân?"

    "Đúng!"

    Trong học viện đi quanh một vòng, Hạ Ngôn và Lý Nguyên Xuân trở lại cái sân rộng nơi các thiếu niên tu luyện giả tới khảo hạch. Cái sân thật lớn, hai ngàn người tập trung ở đó mà không hề có vẻ chật chội.

    Nội dung khảo hạch của học viện chính là nội lực và vũ kỹ.

    Đề thi đầu tiên là nội lực, thứ hai là vũ kỹ. Thứ ba là cũng chính những người tham gia khảo hạch thực chiến kiểm nghiệm thực lực!

    Sau khi hoàn thành ba hạng mục khảo hạch, những người tham gia khảo hạch được các giáo sư trong học viện tham gia bình phán và cho điểm những người nào đạt từ điểm tám trở lên sẽ được coi là vượt qua khảo hạch. Thông thường trong mười người chỉ có khoảng hai người vượt qua khảo hạch, còn tám người còn lại chỉ có thể buồn bã ra về.

    Thật ra trong kỳ khảo hạch này không phải cứ điểm cao mới có thể vượt qua khảo hạch, những người điểm thấp hơn cũng vẫn có cơ hội.

    Cơ hội đó, chính là tiềm lực của những đệ tử này. Nếu người đó có tiềm lực cao, cho dù điểm thấp một chút cũng có thể vượt qua khảo hạch như những người điểm cao.

    Đương nhiên, nếu có thực lực thì tuyệt đối có thể thông qua khảo hạch. Ví dụ như thực lực của Lưu Khải, hẳn là sẽ chắc chắn thuận lợi vượt qua khảo hạch.

    Quá trình khảo hạch diễn ra rất nhanh, một tổ có mười người. Mười người này đồng thời tiến hành khảo hạch.

    Mười người này đều có cơ hội như nhau có thể thông qua khảo hạch trở thành đệ tử học viện Tử Diệp. Sau khi hoàn thành ba khảo hạch thì có giáo sư sẽ trực tiếp công bố kết quả.

    Những người đạt yêu cầu hiển nhiên sẽ vạn phần vui mừng, còn những người không đạt yêu cầu thì.

    Hạ Ngôn và Lý Nguyên Xuân đứng ở một góc của cái sân lớn, nhìn một tổ đang tiến hành khảo hạch, có một số đệ tử diễn luyện vũ kỹ làm cho hai mắt của Hạ Ngôn sáng ngời.

    Trong đầu hắn lúc này hiển nhiên là đang diễn luyện lại những vũ kỹ đó. Cứ khoảng hai mươi người tham gia khảo hạch thì có một hai người diễn luyện một loại nhân cấp bí tịch nào đó. Nói cách khác cứ khoảng hai mươi người thì sẽ có một hoặc hai người đã hoàn toàn đả thông một trăm lẻ tám điều kinh mạch võ đạo.

    Thấy vẻ mặt mê mẩn của Hạ Ngôn, Lý Nguyên Xuân không tưởng tượng được rằng hắn đang lén học lại vũ kỹ, chỉ cho rằng đó là sự hiếu kỳ của Hạ Ngôn cho nên cũng không quấy rầy hắn. Hai người vẫn đứng nguyên tại chỗ xem các thiếu niên tu luyện giả diễn luyện vũ kỹ.

    Tổng cộng có hai ngàn người tham gia khảo hạch, mất tới năm canh giờ mới hoàn tất. Từ sáng sớm cho tới khi trời tối mịt mới chấm dứt. Ánh mặt trời cuối ngày, làm cho một rặng mây ở chân trời biến thành màu đỏ ối!

    Trong hai ngàn người tham gia khảo hạch có tổng cộng một trăm chín mươi tám người thông qua khảo hạch!

    Măt trời đã khuất dần sau núi, lúc này trên cái sân rộng này chỉ còn lại không tới hai trăm thanh niên tu luyện giả. Những người không vượt qua khảo hạch toàn bộ đã ra khỏi học viện Tử Diệp. Cho dù bọn họ muốn lưu lại một chút cũng không được!

    Chờ khi tất cả những người vượt qua khảo hạch tập trung ở một chỗ trên sân rộng, lúc này lão giả khi nãy ra thông báo ở đại môn học viện lại xuất hiện đi tới trước một cái bàn ở trên sân.

    "Đầu tiên chúc mừng các ngươi. Bắt đầu từ bây giờ các ngươi chính thức là đệ tử sơ cấp của học viện!" Lão giả hai mắt lấp lánh hữu thần nhìn những đệ tử phía trước mặt nói, "Xin hãy ghi nhớ, buổi sáng ngày mai, tất cả mọi người phải tập trung tại chỗ này, các ngươi sẽ gặp mặt giáo phụ trách sư sơ cấp đệ tử!"

    Trong đám thiếu niên này liền truyền ra những tiếng nghị luận nhỏ!Đối với đại đa số người ở đây mà nói thì học viện Tử Diệp còn rất mới mẻ và xa lạ, bọn họ tuy rằng đều nghe nói qua về học viện Tử Diệp, nhưng chỉ là rất ít, còn những chuyện bên trong học viện thì rất ít người biết tới.

    "Tốt lắm, bây giờ sẽ phát thẻ bài chứng nhận đệ tử học viện!" Lão giả quay qua nói nhỏ với vài giảng sư đang đứng cạnh đó, những người này trên tay đều bê một cái hộp gỗ màu tím, bên trong chứa rất nhiều những miếng nhìn như ngọc bội có màu đỏ, hình như đó là thẻ bài chứng nhận mà lão giả vừa nói.

    Sau khi lão giả nói xong những vị giáo sư này liền chia nhau đem những ngọc bội màu đỏ này phát tới từng người.

    Lý Nguyên Xuân cũng đi tới đó lấy cho Hạ Ngôn một khối.

    Cầm vào tay cảm thấy rất ôn nhuận, chắc là một loại bảo thạch có giá trị cao, Hạ Ngôn cẩn thận quan sát thạch bài trong tay bên trên có khắc vài chữ: "Học Viện Tử Diệp".

    Sau khi những đệ tử này đều đã nhận được thẻ bài, lão giả kia cũng không có thêm yêu cầu gì nữa, mà chỉ dặn dò lại cho mọi người nhớ kỹ sáng ngày mai phải tập trung đúng ở nơi này. Nếu ai không tới trình diện coi như bị trục xuất khỏi học viện Tử Diệp.

    Sau khi cùng Lý Nguyên Xuân cáo từ Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân, Lưu Khải cùng ra khỏi học viện.

    Sau thời gian khảo hạch một chút, Hạ Lưu cùng mọi người tập trung ở một nơi. Lúc này mọi người đang nói chuyện cùng nhau, ngoài ra trong số này còn có Vương Ngữ Yên và một gã đệ tử khác của Vương gia.

    Vừa thấy Hạ Ngôn xuất hiện, Vương Ngữ Yên tới chúc mừng Hạ Ngôn.

    "Chúc mừng ngươi, Hạ Ngôn!" Vương ngữ yên cười cười nói, sắc mặt có chút phức tạp.

    Hạ Ngôn liền nói: "Chỉ là có chút may mắn mà thôi!"

    Hạ Ngôn biết Vương Ngữ Yên chúc mừng hắn chuyện gì, Vương Ngữ Yên chính là chúc mừng hắn đã được viện trưởng tự mình thu nhận làm đệ tử.

    "Tử Hân, ta cũng chúc mừng ngươi!" Vương Ngữ Yên ánh mắt lại chuyển sang hướng Hạ Tử Hân, nói.

    Hạ Tử Hân yêu kiều cười, nói:"Ta cũng xin chúc mừng ngươi, ngươi cũng đã thành công!"

    "Tử Hân nói gì vậy!" Vương Ngữ Yên vội vàng nói.

    "Lần này Ngọc Thủy thành chúng ta hình như chỉ có hai người thông qua khảo hạch thì phải?! Chính là Hạ Tử Hân và ngươi!" Hạ Ngôn nhìn Vương Ngữ Yên, nói.

    Ngọc Thuỷ thành có hai mươi cái danh ngạch tham gia khảo hạch, chỉ có hai người Vương Ngữ Yên và Hạ Tử Hân thông qua khảo hạch. Tịch gia, Tịch Lam cũng không vượt qua được khảo hạch lần này.

    "Uh, vừa rồi ta thấy Tịch tộc trưởng khi biết tin tên đệ tử kia không vượt qua được khảo hạch lần này. Sắc mặt hắn âm trầm đáng sợ, đúng là doạ người mà. Ta còn thấy tên đệ tử kia của Tịch gia vẫn run rẩy không ngừng." Vương Ngữ Yên nhẹ nhàng lắc đầu nói.

    "Tịch Phá Thiên!" Ánh mắt ngưng trọng một chút, cùng Hạ Tử Hân và Lưu Khải nhìn nhau.

    "Hạ Lưu, đừng xị mặt ra nữa, không qua được khảo hạch cũng không sao, vẫn có thể ở gia tộc tiếp tục tu luyện a!" Hạ Ngôn nhìn khuôn mặt Hạ Lưu có vẻ có chút mất mát, liền an ủi một câu.

    Hạ Lưu nâng ánh mắt lên nhìn Hạ Ngôn, "Uhm! Ta không sao, mọi người không cần lo lắng cho ta. "

    "Hạ Ngôn, hiện giờ các ngươi đang ở đâu?" Vương Ngữ Yên ánh mắt chợt lóe, lại mở miệng hỏi.

    Hạ Ngôn ngón tay chỉ hướng Như Ý lâu:"Cách đây khoảng năm trăm thước có một tòa tửu lâu. Gọi là Như Ý lâu, vậy các ngươi sẽ ở nơi nào?

    Vương Ngữ Yên cười khanh khách nói:"
    Các ngươi tìm được nơi ở gần học viện như vậy, chúng ta ở chỗ xa hơn rất nhiều. Vậy thì ngày mai chúng ta gặp lại chứ?"

    "
    Hảo, ngày mai gặp lại!" Hạ Ngôn và Hạ Tử Hân đồng thời nói.

    Kỳ thật Hạ Tử Hân đối với Vương Ngữ Yên cũng không có nhiều hảo cảm, chung quy nàng cảm thấy nữ nhân này quá không khéo. Hơn nữa cùng là phụ nữ như Vương Ngữ Yên nhưng Hạ Tử Hân lại cảm giác không được thoải mái khi đối mặt với Vương Ngữ Yên.

    Thấy Vương Ngữ Yên rời đi, Hạ Tử Hân lúc này mới lộ ra một chút thần sắc thoải mái.

    Trên đường trở về Như Ý lâu Lưu Khải tò mò không thể đợi được hỏi Hạ Ngôn về thân phận của Vương Ngữ Yên. Mới vừa rồi hắn ở rất gần đó nhưng lại không cùng với Vương Ngữ Yên và Hạ Ngôn quen biết cho nên không dám xen vào nói chuyện.

    Hắn nếu biết là Vương Ngữ Yên và Hạ Ngôn không có bất cứ tình cảm nam nữ nào, sẽ khẳng định không như vừa rồi, đến một câu cũng không dám nói.

    Lúc này Hạ Ngôn mới đem một chút chuyện tình của Vương Ngữ Yên và Vương gia nói cho Lưu Khải biết, còn cả chuyện qua hệ giữa Hạ gia và Vương gia nữa.

    Bọn họ cũng không mất nhiều thời gian đã một lần nữa trở lại Như Ý lâu.

    Ngày mai những người không vượt qua khảo hạch lần này sẽ theo xe ngựa trở về. Còn Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân, Lưu Khải. Ba người sẽ ở lại học viện Tử Diệp tiếp tục tu luyện.

    Đối với chuyện này, mặc dù nhìn Hạ Lưu cùng mấy người còn lại thở dài không thôi, nhưng Hạ Ngôn cũng chẳng có cách nào khác.

    Mặc dù viện trưởng bây giờ là sư phụ của hắn, nhưng hắn cũng không thể nhờ vả sư phụ giúp cho Hạ Lưu và vài người còn lại này, Việc này khẳng định là không thể thực hiện được.

    Trong tửu lâu, đại đa số người tới đây mướn phòng bắt đầu thu thập hành lý chuẩn bị lên đường trở về.

    "
    Nhìn kìa, đó chính là đệ tử của viện trưởng, Hạ Ngôn đấy!"

    Dường như bây giờ, mọi người đều nhận ra Hạ Ngôn. Nhìn thấy đám người Hạ Ngôn trở về, một trong những người này lớn tiếng kinh hô.

    Rất nhanh, mọi người liền thấy Hạ Ngôn, đều dùng ánh mắt bao hàm đặc thù nhân tình hướng về phía Hạ Ngôn nhìn tới.

    "
    Viện trưởng học viện Tử Diệp, dĩ nhiên lại nhận hắn làm đệ tử, thật là quá may mắn!" Có người thầm than thở nói.

    "
    Hừ, chỉ có vận khí tốt thôi sao!" Cũng có người không cho là đúng bộ dáng khinh thường lên tiếng.

    Đương nhiên, đối với bất cứ một người nào nếu nhận được câu hói có nguyện ý trở thành đệ tử của viện trưởng học viện Tử Diệp hay không? Đáp án của bọn họ là tuyệt đối vô cùng nguyện ý!

    Trương Phong ngồi trong tửu lâu thấy bọn Hạ Ngôn trở về, lần này cũng không nói năng gì, chỉ dùng ánh mắt âm lãnh đảo qua một chút.

    Trương Phong không nói gì đương nhiên Hạ Ngôn cũng không chủ động đi tìm phiền phức, mọi người liền gọi thức ăn để ăn cơm. Trong tửu lâu đại đa số mọi người không vượt qua được khảo hạch, hiển nhiên không thể vui mừng được.

    Cho nên hầu như tất cả mọi người sau khi ăn qua loa một chút liền quay trở về phòng mình, có một số người có ý định lập tức ngay trong đêm rời khỏi Tử Diệp thành trở về nhà.

    Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân, Hạ Lưu trở về phòng hàn huyên một chút, sau đó Hạ Ngôn và Hạ Tử Hân nhờ Hạ Lưu sau khi trở về nói với mọi người trong gia tộc không cần lo lắng cho bọn họ.

    Hạ Lưu mặc dù rất không cao hứng nhưng trước mặt Hạ Ngôn và Hạ Tử Hân vẫn giả bộ mạnh mẽ, trên khuôn mặt vẫn mang vẻ tươi cười. Không vui sao được chứ, giờ đây đã có hai người nhà Hạ gia tiến vào học viện Tử Diệp.

    Đã mười năm, Hạ gia không có đệ tử nào tiến vào học viện Tử Diệp rồi.

    Hạ gia lần này có hai danh ngạch tham gia khảo hạch, trong số đó có Hạ Tử Hân nữ nhi của tộc trưởng Hạ Phi Long. Mà Hạ Ngôn ban đầu cũng chính là đệ tử của Hạ gia có hy vọng tiến vào học viện Tử Diệp. Nhưng vì một số chuyện tình phát sinh cho nên mới mất đi danh ngạch tham gia khảo hạch.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 151: Yêu tinh
    Sáng sớm hôm sau, Hạ Ngôn, Hạ Tử Hân, Lưu Khải ba người đã rời khỏi giường. Sau đó tiễn Hạ Lưu lên xe ngựa trở về rồi mới mang hành lý hướng tới cửa học viện đi tới.

    Hôm nay không còn sự hỗn loạn, náo nhiệt như ngày hôm qua. Ngày hôm qua có khoảng hai nghìn thiếu niên tu luyện giả tới báo danh tham gia khảo hạch, mà hôm nay chỉ còn gần hai trăm người tới.

    Những thanh niên này túm năm tụm ba hăng hái nói chuyện. Những người quen biết nhau đều cao hứng đàm luận sự tình gì đó.

    Bọn họ, toàn bộ là những người vừa mới vượt qua khảo hạch lần này trở thanh đệ tử của học viện Tử Diệp. Từ hôm nay trở đi trong sinh hoạt hàng ngày của bọn họ sẽ có những chuyển biến lớn. Những người có thể tiến vào học viện đều sắp bước vào cảnh giới linh sư. Ở trên đại lục rất được mọi người tôn trọng.

    "Hạ Ngôn, cảm ơn huynh!" Hạ Tử Hân hướng đôi mắt trong veo nhìn Hạ Ngôn, chân thành nói.

    "Nếu không phải nhờ huynh chỉ điểm vũ kỹ cho muội trong hai ngày, có lẽ muội cũng không thể vượt qua khảo hạch lần này được!" Hạ Tử Hân thở dài một tiếng rất nhỏ, thanh âm lo lắng nói.

    Ngày hôm qua sau khi hoàn thành xong ba hạng mục khảo hạch, thành tích của nàng miễn cưỡng có thể vượt qua khảo hạch. Nếu không có hai ngày vừa qua vũ kỹ có tiến bộ không nhỏ, nói không chừng lần này thật sự không thể thông qua khảo hạch. Cho nên việc nàng có thể tiến vào học viện Tử Diệp, phần công lao của Hạ Ngôn là rất lớn.

    Hạ Ngôn cười nói:" Nếu muội không có thực lực, thì cho dù ta chỉ điểm cho muội hai ngày, muội cũng không qua được khảo hạch lần này. Đối với bộ kiếm pháp đó muội đã vô cùng quen thuộc cho nên trong một thời gian ngắn có thể nâng cao thực lực của mình. Ta chỉ là làm một vài tác động nho nhỏ mà thôi. "

    "Không biết học viện Tử Diệp phương thức tu luyện thế nào nhỉ!" Lưu Khải ở bên cạnh cũng hưng phấn bừng bừng, vẻ mặt tươi cười hỏi.

    Trước kia còn ở gia tộc tu luyện, đều là tự mình tu luyện. Mặc dù gia tộc của Lưu Khải có trưởng bối chuyên môn chỉ đạo cho đệ tử hậu bối của gia tộc tu luyện, nhưng khẳng định không thể so sánh với học viện được.

    Ở Hạ gia cũng vậy, đệ tử có tư cách vào diễn võ trường sẽ có người chỉ đạo tu luyện, nhưng cũng không thể so sánh được. Hơn nữa những trưởng bối trong gia tộc phụ trách chỉ đạo tu luyện cho hậu bối đệ tử đều chưa đạt tới cảnh giới linh sư. Cho dù có chỉ đạo, cũng chỉ là những gì cơ bản nhất mà thôi.

    "Ha ha, học viện Tử Diệp nhất định sẽ không làm chúng ta thất vọng!" Hạ Ngôn quay lại vừa cười vừa nói.

    "Ngao. "

    Thổ cẩu hai mắt màu lục mở lớn đi ở phía trước ba người.

    Ngày hôm qua thổ cẩu theo bọn họ tới trước đại môn của học viện, một lúc sau đã không biết chạy đi nơi nào rồi. Tới tận đêm khuya mới lặng lẽ trở về tửu lâu.

    Hạ Ngôn cũng không quá để ý đến nó, dù sao với thực lực của nó, cho dù là linh sư cũng không có cơ hội mảy may tổn thương được nó.

    Bây giờ tới trước đại môn đã không còn phải chờ đợi nữa mà có thể đem thẻ bài màu đỏ đưa cho hộ vệ trước đại môn xem liền có thể tiến vào. Những hộ vệ đứng trước đại môn đều là cường giả hậu thiên đỉnh phong. Mặc dù không phải là linh sư, nhưng cũng không kém quá xa. Người bình thường, đừng có mơ tưởng dễ dàng xông qua đại môn này.

    Sau khi tiến vào học viện liền đi tới chỗ sân rộng ngày hôm qua tiến hành khảo hạch, trên sân đã có không ít người hôm qua vừa mới vượt qua khảo hạch trở thành đệ tử của học viện.

    Những người mới tiến vào học viện Tử Diệp này hiển nhiên là không dám tới trễ. Ngày hôm lão giả có khí thế bất phàm kia chẳng đã nói rõ ràng, nếu tới muộn coi như bị trục xuất khỏi học viện Tử Diệp.

    Thật vất vả mới có thể thành công được như ngày hôm nay, có ai muốn bị mất đi danh phận đệ tử của học viện Tử Diệp này chứ?

    Lúc này từ xa xa truyền tới một đạo âm thanh bén nhọn.

    Hạ Ngôn hướng mắt nhìn tới, có ba thiếu niên trẻ tuổi, đại khái khoảng hơn mười tuổi một chút, dường như cũng mới trở thành đệ tử của học viện. Lúc này đang đứng đối diện với những người đang đứng trên sân rộng làm mặt cười, chỉ chỉ trỏ trỏ, lúc thì huýt sáo trêu chọc.

    "Mấy tên kia, mới nhìn đã thấy không vừa mắt." Lưu Khải khi thấy ba người này, khoé mắt khẽ giật mấy cái, sắc mặt khẽ biến mở miệng nói.

    Hạ Ngôn nghe hắn nói chỉ cười cười, Lưu Khải này thì có thấy thấy ai tốt được chứ? Những người khác trước mặt hắn, chẳng người nào làm cho hắn ưa nhìn nổi!

    "Không nên tuỳ tiện chọc người khác làm gì, những người có thể tiến vào học viện Tử Diệp đều là những nhân vật không tầm thường! Bất quá nếu có người khi dễ đến ngươi, cũng không cần phải ẩn nhẫn quá." Hạ Ngôn nói với Lưu Khải.

    Lưu Khải cười hắc hắc, đồng ý gật đầu.

    Đợi ở trên sân khoảng nửa canh giờ. Cuối cùng có rất đông giáo sư của học viện cũng xuất hiện với lão giả hôm trước, chậm rãi tiến vào sân.

    Hạ Ngôn thấy nữ nhân trung niên tên Kim Hoa hôm trước cũng có mặt trong số những giáo sư này.

    " Lý Nguyên Xuân đại ca nói. Thái Kim Hoa này là giảng sư sơ cấp, không biết Lý Nguyên Xuân hôm qua có tác động chút nào không? Nếu thật sự bị Thái Kim Hoa này phụ trách, vậy thì.!" Nghĩ tới khả năng này, Hạ Ngôn không khỏi nhíu mày một chút.

    " Hạ Ngôn ca, huynh nhìn cái gì vậy? Hay là. người nữ nhân đáng ghét kia?" Lưu Khải thấy vẻ mặt Hạ Ngôn khác thường, không khỏi cười nói.

    Hạ Ngôn vội vàng nhìn đi chỗ khác, trừng mắt liếc Lưu Khải một cái nói:" Không nên nói loạn!"

    Hạ Tử Hân lấy tay che cái miệng, nghe Hạ Tử Hân nói như vậy. Hạ Ngôn và Lưu Khải lập tức ngậm miệng, ánh mắt nhìn nhau, vẻ mặt có vẻ hơi tai tái.

    "Hạ Ngôn, gặp lại!" Vương Ngữ Yên không biết từ khi nào xuất hiện bên cạnh ba người.

    Lưu Khải nhãn tình sáng lên, ngày hôm qua hắn đã biết Hạ Ngôn cùng nữ nhân này không có quan hệ gì đặc biệt, tâm tình liền chấn động.

    "Ngữ Yên tiểu thư, chúng ta gặp lại!" Hạ Ngôn nhìn sang phía Vương Ngữ Yên cười nói.

    "Ngữ Yên tiểu thư, ta là Lưu Khải, là người Lưu gia ở Nghiễm Nguyên thành!" Lưu Khải tiến lên hai bước, vẻ mặt tươi cười.

    Chỉ là hắn tươi cười làm cho người ta thật khó mà tiếp nhận nổi. Thậm chí còn làm cho người ta sợ hãi!

    "Oh!" Vương Ngữ Yên nhìn Lưu Khải một chút. " Xin chào!"

    "Các vị!"

    Đông đảo giáo sư đã tới trên sân rộng, lão giả ánh mắt chợt lóe, thanh âm rành mạch, nhìn xung quanh toàn trường trầm giọng nói.

    Lúc này, trên khoảng sân rộng, 199 đệ tử mới gia nhập học viện đang tập trung. Số người thông qua khảo hạch chỉ là 198, nhưng Hạ Ngôn là ngoại lệ nên tổng số là 199 người.

    Trên sân rộng, ánh mắt mọi người đều tập trung về phía lão giả, chờ hắn nói tiếp.

    "Đầu tiên ta muốn chúc mừng các ngươi, bây giờ đã là đệ tử của học viện. Trong học viện Tử Diệp hiện giờ các ngươi là đệ tử sơ cấp. Trong thời gian một nén nhang tới các ngươi sẽ được phân cho các giáo sư ở đây. " Lão giả lại trầm giọng nói.

    " Đệ tử sơ cấp? Giáo sư?"

    Không ít đệ tử, âm thanh trầm thấp nghị luận.

    "Các ngươi nếu đã là một thành viên của học viện Tử Diệp, phải bảo vệ sự tôn nghiêm của học viện. Học viện Tử Diệp của chúng ta trên Long Chi đại lục là nhất lưu học viện. Các vị có thể tiến vào học viện đã tự chứng minh được thực lực của bản thân. Bất quá, ở nơi này không có kẻ nào lại là kẻ ngốc, cho nên ta hy vọng trong quá trình tu luyện không có bất luận kẻ nào nơi lỏng!" Lão giả ngữ khí nghiêm khắc tiếp tục nói.

    "Được rồi, ta cũng không muốn nhiều lời, sau này các giáo sư sẽ nói cụ thể mọi việc cho các ngươi!" Lão giả ánh mắt chợt lóe nhìn sang hơn mười sơ cấp giáo sư bên cạnh, khẽ gật đầu.

    Mười giáo sư này đã sớm chuẩn bị tất cả. Trong tay đều cầm một cái danh sách.

    Giáo sư đứng ở đầu hàng bên phải bước ra khỏi hàng:" Phía dưới, nghe ta đọc danh sách đệ tử, đến tên ai, xin mời lên tiếng. Rồi tới bên người ta xếp thành một hàng!"

    Giáo sư này khoảng ba mươi tuổi, ánh mắt rất sáng, Hạ Ngôn phán đoán người này hẳn là có thực lực linh sư sơ kỳ. Mặc dù người này hơi thở tuy rằng nội liễm nhưng cũng không che dấu được linh lực lưu động trong cơ thể.

    " Vương Đại Sơn"

    "Có!"

    Một gã đệ tử cao to đi ra, tới bên cạnh vị giáo sư này.

    "Cao Phong!"

    " Có!"

    Một gã đệ tử cao gầy khí thế dâng trào đi tới!

    Sau một lát điểm danh, lúc này đã có hai mươi tên đệ tử đến bên người giáo sư kia.

    " Các ngươi, trong thời gian tới là do ta phụ trách. Bây giờ, các ngươi đi theo ta!" Sau khi nói xong với hai mươi tên đệ tử liền xoay người tiến vào trong học viện.

    "Hẳn là tới nơi ở dành cho đệ tử!" Hạ Ngôn trong lòng thầm nghĩ.

    Tiếp theo, giáo sư thứ hai bước ra khỏi hàng, bắt đầu dõng dạc đọc tên của đám đệ tử.

    "Không biết ta sẽ được vị giáo sư nào phụ trách!" Hạ Tử Hân ánh mắt đảo qua trên người mấy vị giáo sư phía trước mặt, trong lòng có chút hồi hộp, nói.

    Nàng cũng lo lắng, chính mình sẽ bị phân cho nữ nhân tên Kim Hoa kia.

    " Hạ Ngôn!"

    Bây giờ chỉ còn một nửa số giáo sư đang đứng trên sân. Lúc này một vị giáo sư gọi đến tên Hạ Ngôn.

    Giáo sư này, thoạt nhìn chỉ khoảng hơn hai mươi tuổi, hơn nữa lại vô cũng xinh đẹp và nữ tính.

    Nghe thấy có người xướng tên mình, tâm tình mới buông lỏng nhìn Hạ Tử Hân, Lưu Khải và Vương Ngữ Yên gật đầu nói:" Ta đi trước!"

    Ba người kia đều cười nói:"Đi thôi!"

    Lưu Khải thì thầm nói:" Nhanh đến tên ta một chút, nhanh đọc tên ta đi chứ. "

    Lúc Hạ Ngôn đi ra ánh mắt của vị giáo sư này nhìn Hạ Ngôn tới vài lần.

    " Hạ Ngôn, ngươi là đệ tử của viện trưởng, nhưng trong quá trình học tập tu luyện cũng đều do ta phụ trách. " Vị giáo sư này nói với Hạ Ngôn một câu.

    Hạ Ngôn vội vàng nói:"Ta biết, làm phiền giáo sư rồi!"

    "Uh!" Vị giáo sư kia gật đầu, rồi lại tiếp tục gọi tên các đệ tử.

    Rất nhanh đã đủ hai mươi người, nữ giáo sư thanh âm nhu hoà nói:" Tên ta là Đái Kỳ, bắt đầu từ bây giờ ta sẽ là giáo sư sơ cấp của các ngươi. Sau này có chuyện gì khó khăn có thể tới tìm ta. Bây giờ ta sẽ đưa các ngươi tới nơi các ngươi sinh hoạt, nó ở phía sau học viện. "

    Bên cạnh đó có một tiếng "hừ" nhẹ truyền tới, đúng là Thái Kim Hoa, lúc này đang ở bên cạnh Đái Kỳ, hai tròng mắt trợn tròn hung dữ liếc một cái. Đái Kỳ mày liễu hơi nhíu một chút nhưng cũng không nói gì cả, chỉ khẽ lắc đầu, sau đó đưa những đệ tử đi về phía sau học viện.

    Chờ sau khi Đái Kỳ dẫn các đệ tử đi, sau đó Thái Kim Hoa mới bắt đầu gọi tên đệ tử.

    "Lưu. khải.!"

    Lưu Khải là cái tên thứ hai bị gọi tới.

    Nghe thấy chính tên mình bị xướng lên, Lưu Khải toàn thân toàn thân run run một cái, thiếu chút nữa không nhịn được hét lớn một tiếng. Cũng may hắn kịp nhịn lại. Chỉ có đôi mắt mở trừng trừng nhìn Thái Kim Hoa.

    "Lưu Khải!"

    Bởi vì không thấy ai lên tiếng, cho nên Thái Kim Hoa đề cao giọng hô lại một lần nữa.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 152: Giáo sư Đái Kỳ
    Gọi thêm một lần nữa. Lưu Khải bắt buộc phải lên tiếng, tới bên đám người cạnh Thái Kim Hoa.

    Số đệ tử còn lại khoảng một trăm người, sắc mặt có chút khó coi. Có thể thấy bọn họ cũng rất sợ tên mình bị xướng lên vào lúc này.

    Thái Kim Hoa nhìn Lưu Khải một chút, dường như rất hài lòng gật gật đầu, rồi lại tiếp tục gọi tên các đệ tử khác.

    "Đừng gọi tên ta, đừng gọi tên ta!" Hạ Tử Hân hai mắt nhắm chặt khẽ thấp giọng nói.

    "Tử Hân, ngươi đang nói cái gì vậy?" Vương Ngữ Yên ở bên cạnh khẽ cười hỏi.

    Hạ Tử Hân mày liễu nhăn lại, cả người rum lên, nói:" Ta hy vọng mỗi ngày không bị nữ nhân đó rống giận! Ngày hôm qua ngươi cũng thấy rồi đấy! Thật là dọa người!"

    Nơi ở của sơ cấp đệ tử ở bên trái Vị Ương sơn. Nơi này có vài tòa nhà mỗi cái cách nhau khoảng một trăm thước, mỗi tòa nhà có khoảng hai mươi phòng, mỗi đệ tử được phân cho một phòng.

    " Từ hôm nay trở đi, các ngươi sẽ ở trong tòa nhà này." Đái Kỳ chỉ vào một tòa nhà có bốn tầng lầu, thanh âm ôn hòa nói. Nàng là nữ nhân thiên phú ôn hòa như vậy. Cho dù lúc nghiêm khắc, cũng không thể đáng sợ như Thái Kim Hoa kia!

    Hạ Ngôn nhìn qua tràng kiến trúc, thoạt nhìn cũng không tệ lắm.

    "Đương nhiên, các ngươi nếu không muốn ở trong học viện cũng có thể tìm chỗ ở tốt hơn bên ngoài học viện. Việc này học viện không quản. Chỉ cần trong quá trình học tập tu luyện không có gì lơ là thì không có gì cần nói thêm. "

    "Học viện Tử Diệp, là học viện nhất lưu của đại lục, học viện có được danh vọng như ngày hôm nay là nhờ có mấy trăm năm tích lũy." Đái Kỳ nhìn mọi người nói, "Ta không hy vọng, bất luận là kẻ nào làm ra chuyện tình hủy hoại đi danh tiếng của học viện. Nếu đã trở thành một thành viên của học viện thì cũng phải vì vinh dự đó mà phấn đấu!"

    "Chúng ta chắc chắn sẽ làm được!" Hạ Ngôn mở đầu trịnh trọng nói.

    Những người khác thấy Hạ Ngôn nói cũng bắt đầu mở miệng lên tiếng.

    Đái Kỳ liếc mắt nhìn Hạ Ngôn một cái, trên khuôn mặt động lòng người kia cũng không có biểu tình gì. Bất quá Hạ Ngôn cảm giác thấy, giáo sư này tính tình rất tốt. Nếu không nữ nhân Kim Hoa kia cũng không dám trước mặt mọi người cười nhạo nàng.

    "Mọi người hôm nay hãy làm quen với hoàn cảnh ở học viện một chút, còn có mấy điểm ta phải nói rõ với các ngươi. Ở trong học viện có vài nơi các ngươi không thể một mình đi tới. Địa phương thứ nhất là tàng kinh các! Chờ sau khi các ngươi trở thành trung cấp đệ tử có thể tiến vào kinh các xem thêm điển tịch. Địa phương thứ hai, là Vị Ương sơn, phải có giáo sư hướng dẫn đi theo mới được tiến vào Vị Ương sơn.

    "
    Thứ ba là nơi các đệ tử trọng tâm tu luyện. Đó là những nơi các ngươi tuyệt đối không được đi. "

    Những lời cuối cùng thanh âm đột nhiên trở nên ngưng trọng.

    "
    Giáo Sư Đái Kỳ, đệ tử trọng tâm là gì?" Những đệ tử sơ cấp vô cùng hiếu kỳ.

    Hạ Ngôn ngày hôm qua đã được Lý Nguyên Xuân nói cho biết, đệ tử trọng tâm là những đệ tử có cảnh giới linh sư.

    "
    Đệ tử trọng tâm, là những đệ tử có cảnh giới linh sư!" Đái Kỳ hai tròng mắt chợt lóe bình tĩnh nói.

    Những đệ tử lúc này có mặt ở đây đều hít vào một hơi thật sâu! Linh sư, đối với bon họ mà nói là một điều còn rất xa xôi. Để trở thành linh sư, thật sự quá khó khăn. Mặc dù tiến vào học viện này đều là những thiên chi kiêu tử, nhưng số người có thể trở thành linh sư cũng chỉ có một bộ phận rất nhỏ.

    Đại đa số mọi người, cũng chỉ đạt tới đệ tử cao cấp là đã kết thúc rồi.

    "
    Trừ ba địa phương này ra, các địa phương khác có thể tùy ý đi lại!" Đái Kỳ nhìn sang phía bên phải, thấy nữ nhân tên Thái Kim Hoa đã mang theo đệ tử của mình đang đi tới, Đái Kỳ liền nói nhanh hơn" Bây giờ các người vào tòa nhà bốn tầng này tìm phòng thuộc về mình! Chuẩn bị một chút. Sau đó nhanh chóng trở lại đây tập hợp, ta sẽ mang các ngươi đi làm quen học viện một chút. "

    "
    Vâng, giáo sư!" Mọi người cùng lên tiếng.

    "
    Hạ Ngôn!" Đái Kỳ chuyển ánh mắt lên người hắn, " Con chó của ngươi, tốt nhất đừng để nó chạy loạn!"

    Thổ cẩu vẫn luôn đi theo bên người Hạ Ngôn!

    Hạ Ngôn sửng sốt, sau đó nhìn thổ cẩu một chút, thổ cẩu hơi nhếch miệng thở phì phò, bộ dạng ra vẻ vô tội, cái đầu lúc lắc vài cái.

    Tất cả mọi người chứng kiến động tác của thổ cẩu đều tỏ ra hết sức kinh ngạc!

    "
    Giáo sư, ta biết rồi, nó nhất định sẽ không chạy loạn đâu!" Hạ Ngôn vừa cười vừa nói.

    Đái Kỳ thấy thổ cẩu liên tiếp làm ra những động tác tức cười, cũng tỏ ra rất kinh ngạc. Bất quá nghe Hạ Ngôn nói xong nàng cũng chỉ tùy ý gật đầu nói:"
    Tốt!"

    "
    Tốt lắm, bây giờ mọi người đi thôi"

    Đái Kỳ hít một hơi, vỗ tay một cái rồi nói.

    Lúc này, Thái Kim Hoa cũng mang theo những đệ tử nàng phụ trách đi tới gần, hai mắt Thái Kim Hoa nhìn Đái Kỳ đánh giá từ trên xuống dưới một chút, vẻ mặt âm hiểm cười lạnh nói

    "
    Thấy người này chứ, nữ nhân này là một "Yêu Tinh", mọi người sau này tránh xa nàng ta một chút!" Thái Kim Hoa không kiêng dè gì nói thẳng với những đệ tử do mình phụ trách.

    Hạ Ngôn quay người lại hắn liền nhìn thấy Lưu Khải mặt cúi gằm đang lững thững đi theo mọi người tiến về phía này.

    Lưu Khải nghe thấy Thái Kim Hoa nói vậy liền ngửng đầu nhìn về phía Đái Kỳ và các đệ tử nàng phụ trách đang đứng, hiển nhiên ngay lập tức nhìn thấy Hạ Ngôn, ánh mắt đau khổ chỉ vào Thái Kim Hoa làm ra vài động tác buồn bã và thất vọng.

    Hạ Ngôn cười cười, liền kín đáo khoát tay về phía hắn.

    Đái Kỳ đương nhiên nghe thấy những gì Thái Kim Hoa nói, nhưng nàng cũng coi như không nghe thấy.

    Hạ Ngôn trong lòng cảm thấy hết sức kỳ quái, vì sao Thái Kim Hoa đối với Đái Kỳ lại mang oán niệm lớn đến như vậy? Chẳng lẽ chỉ vì nàng trẻ tưởi, lại ôn nhu xinh đẹp sao?

    "
    Hạ Ngôn, ngươi thế nào còn không đi?" Đái Kỳ thấy Hạ Ngôn đứng ngây một chỗ, cau mày hỏi.

    Hạ Ngôn vội vàng quay lại, thu hồi ánh mắt, vội vàng nói:"
    Ta đi đây!"

    Vừa nói, Hạ Ngôn hướng về tiểu lâu chạy nhanh tới, thổ cẩu chạy sát theo sau, cái đuôi ngắn cũn ngoe nguẩy.

    Hạ Ngôn tuỳ ý chọn một cái phòng, đi vào quét dọn một chút, đem túi đồ của mình cất vào ngăn tủ. Túi đồ này ủa Hạ Ngôn trị giá tới hai trăm vạn kim tệ.

    Nếu như để cho người khác biết được khối tài sản trong đó. Sợ rằng hai tròng mắt cũng có thể rớt ra ngoài.

    "
    Mấy thứ này, để ở nơi này có thể bị mất hay không?" Hạ Ngôn trầm ngâm một lát thấp giọng tự nói, mình không thể lúc nào cũng ở trong phòng, nếu vạn nhất lúc mình không có ở đây, có người đi vào mà thấy được mấy thứ này, nói không trừng sẽ thuận tay nhấc đi.

    Cho dù không lấy đi, thì có thể sẽ làm lộ tin tức ra ngoài. Đến lúc đó sẽ có rất nhiều phiền phức không cần thiết.

    "
    Quên đi, tạm thời chỉ có thể những thứ này ở đây, chờ một thời gian nữa ta ra ngoài tìm mua một cái tiểu viện nhỏ để ở. " Hạ Ngôn đem túi đồ của mình cất vào một ngăn tủ rồi đóng cửa ngăn tủ này lại.

    Phòng này có một cửa sổ, nhìn qua cửa sổ sẽ trông thấy một hồ nước, phong cảnh rất đẹp.

    Một cơn gió nhẹ nhàng thổi qua cửa sổ, làm cho toàn thân Hạ Ngôn cảm giác thư thái hơn rất nhiều.

    "
    Ba ba ba. "

    Hạ Ngôn đem linh lực toàn thân giải phóng ra một chút làm cho kinh mạch xương cốt toàn thân liền truyền ra những âm thanh rất nhỏ.

    "
    Không biết giáo sư, sẽ giảng dậy những gì? Ta bây giờ đã là một linh sư, những gì giáo sư sơ cấp giảng dậy còn hữu ích với ta nữa sao?" Hạ Ngôn phóng tầm mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, trong lòng thầm nghĩ.

    "
    Tạm thời thế đã, chờ sau khi nghe giảng dạy rồi tính tiếp. Viện trưởng, sư phụ của ta ở nơi nào? Lát nữa đi hỏi thăm một chút vậy. " Hạ Ngôn ánh mắt chợt lóe, xoay người lại, tử trong phòng bước ra ngoài.

    Hai mươi đệ tử, gần như tất cả đã tập trung bên cạnh giáo sư Đái Kỳ.

    Kế tiếp, Đái Kỳ muốn dẫn bọn họ đi làm quen học viện một lần. Mặc dù học viện diện tích râtá lớn nhưng cũng chỉ có vài địa phương đặc thù ví dụ như: Giảng đường, kinh các, Vị Ương sơn, túc xá, còn có hậu viện của học viện và nơi tu luyện của những đệ tử trọng điểm.

    Bình thường mọi người đều luyện tập ở cái sân rộng nơi mà lúc trước khảo hạch.

    "
    Thổ cẩu, ngươi ở chỗ này không được chạy loạn, trông chừng nơi này thật tốt cho ta. Nếu có người muốn tiến vào thì đuổi ra cho ta. " Hạ Ngôn đột ngột xoay người lại nói với thổ cẩu.

    Thổ cẩu vốn muốn cùng Hạ Ngôn đi ra bên ngoài. Nghe thấy Hạ Ngôn nói vậy liền ảo não cúi đầu, bộ dáng không tình nguyện.

    "
    Trông trừng nơi thật tốt, chờ tới buổi tối, ta mang ngươi ra ngoài ăn một bữa thật ngon." Hạ Ngôn lại nói thêm.

    Nghe thấy những lời này, thổ cẩu mới ngửng đầu hai tròng mắt tỏa sáng, móng vuốt cào cào vài cái xuống mặt sàn. Không ngừng gật gật đầu.

    Đái Kỳ thấy Hạ Ngôn đang từ trên lầu đi xuống, liền đem ánh mắt nhìn đi nơi khác.

    "
    Giáo sư Đái Kỳ này, hình như có vẻ hơi khác thường! Chẳng lẽ, ta đắc tội nàng ta điều gì?" Hạ Ngôn có cảm giác, Đái Kỳ đối với hắn hình như có điểm bất mãn.

    "
    Chẳng lẽ vì ta là đệ tử của viện trưởng?" Hạ Ngôn trong lòng thầm nghĩ, lúc này hắn cũng chỉ nghĩ ra một lý do như vậy, Hắn trước kia chưa từng gặp nàng ta càng không thể đắc tội với nàng ta điều gì được.

    Sau một lúc lâu, tất cả mọi người lên lầu đã quay trở lại, Đái Kỳ lại vỗ vỗ hai bàn tay nhỏ nhắn trắng muốt, mở miệng nói:"
    Mọi người đi theo ta. Chúng ta trước tiên xem thăm quan học viện mọt lần, sau đó các ngươi sắp xếp công việc của chính mình. Ngày mai tập hợp tại giảng đường. Các ngươi sẽ chính thức bắt đầu sinh hoạt học tập, tu luyện tại học viện. "

    Vòng eo nhỏ nhắn khẽ chuyển, Đái Kỳ hướng về rừng cây không xa phía trước đi tới. Khuất sau rừng cây đó là kinh các và giảng đường.

    "
    Giáo sư Đái Kỳ đẹp quá!" Một gã đệ tử thấp giọng cười nói với người bên cạnh.

    Đái Kỳ đột ngột quay lại ánh mắt trừng lên nhìn tên đệ tử kia nghiêm túc nói:"
    Không cho phép nghị luận về giáo sư, muốn bị phạt sao!?"

    Tên đệ vừa mở miệng nói liền hoảng sợ, vội vàng cúi đầu.

    Hạ Ngôn cười, người có cảnh giới linh sư thực lực hiển nhiên người bình thường không thể xo sánh.

    Sau đó hai mươi người dưới sự dẫn dắt của Đái Kỳ đã thăm thú một vòng quanh học viện Tử Diệp.

    Trên đường thính thoảng cũng gặp những giáo sư khác cũng đang hướng dẫn nhưng đệ tử do mình phụ trách. Mười giáo sư phụ trách tổng cộng một trăn chín mươi chín đệ tử.

    Hạ Ngôn thi thoảng cũng nhìn thấy những đệ tử có độ tuổi lớn hơn, bọn họ đều là đệ tử trung cấp và cao cấp, bọn họ nhìn so với những đệ tử sơ cấp rõ ràng có những cảm giác xuất sắc hơn rất nhiều.

    Tại học viện Tử Diệp, bối phận của bọn họ lớn hơn cho nên những đệ tử sơ cấp phải gọi bọn họ là đại ca, đại tỷ!

    Có một số đệ tử nhiều tuổi, thậm chí còn lên tiếng nghị luận, chế nhạo những đệ tử sơ cấp mà các giáo sư cũng không có lên tiếng ngăn lại.

    "
    Giáo sư Đái Kỳ, những đệ tử này cười nhạo chúng ta, chẳng nhẽ người không ngăn lại sao?" Một gã đệ tử thấp bé mang giọng nói mang theo một tia tức giận hỏi.

    Đái Kỳ liếc mắt nhìn tên đệ tử này, rồi vừa cười vừa nói:"
    Ngươi nếu không phục, có thể cười nhạo lại bọn họ!"

    "
    Hả?" Tên đệ tử này hơi tỏ ta minh ngạc một chút. Rồi sau đó mím miệng nói: "Nhưng nếu bọn họ động thủ thì sao?"
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 153: Tranh phong
    Tên đệ tử vừa mở miệng hỏi khuôn mặt ngơ ngác nhìn Đái Kỳ.

    "Nếu sợ bọn họ đối với các ngươi động thủ, không có gan mở miệng, vậy thì phải nhẫn lại thôi!" Đái Kỳ lắc đầu, vẻ mặt lạnh lùng nói.

    "Bọn họ trào phúng, châm biếm các ngươi, ngược lại các ngươi cũng có thể trào phúng, châm biếm bọn họ. Thậm chí có thể trực tiếp động thủ. Nếu dành được chiến thắng có thể nhận được sự tôn trọng từ người khác! Trong học viện, các đệ tử đôi lúc cũng phát sinh đấu tranh, luận bàn. Chỉ cần không đả thương người khác thì không có bất cứ vấn đề gì. Nếu ngươi không dám cùng đối phương tranh đấu, thì chỉ có thể im lặng nhẫn nhịn, đối với những trào phúng, châm biếm kia cũng chỉ có thể coi như không thấy. "

    Tất cả đệ tử mới nhập học trong nhóm nghe Đái Kỳ nói như vậy, vẻ mặt mang vẻ bất khả tư nghị nhìn nhau, muốn mở miệng nói chuyện gì nhưng là không thể cất tiếng.

    Đái kỳ quay mặt đi coi như không có việc gì tiếp tục đi về phía trước.

    Hạ Ngôn cùng đám đệ tử liền đi theo, cau mày suy nghĩ những gì Đái Kỳ vừa nói.

    Thực ra không chỉ có học viện Tử Diệp mà là bất cứ học viện nào trên đại lục. Đều không cấm đệ tử luận bàn với nhau, kinh nghiệm chiến đấu chỉ thực sự có được trong quá trình tranh đấu giữa người với người, giữa người với dã thú. Trong quá trình tranh đấu này thực lực được đề thăng một cách nhanh nhất.

    Nghĩ tới đây, Hạ Ngôn lắc đầu

    "Tiểu tử, ngươi vừa nói gì vậy?"

    Đang lúc mọi người đi qua vài cái cây to lớn. Thì cách đó vài chục thước truyền tới thanh âm to lớn, hơn nữa còn nổi giận đùng đùng.

    Mọi người không khỏi đánh mắt nhìn qua.

    Giáo sư Đái Kỳ cước bộ cũng dừng lại, ánh mắt nhìn về phía địa phương đó.

    "Các ngươi thấy chứ? Đệ tử trung cấp của học viện cùng đệ tử sơ cấp phát sinh tranh đấu!" Đôi mắt đẹp của Đái Kỳ ngưng trọng nhìn những đệ tử do mình phụ trách nói.

    "Uh?" Hạ Ngôn sửng sốt, " Là hắn!"

    Hạ Ngôn thấy vài tên đệ tử trung cấp vây quanh một tên đệ tử sơ cấp, người này chính là tên có khuôn mặt rầu dĩ mà hắn gặp ở tửu lâu.

    Buổi sáng nay khi đến điểm danh, hắn cũng không thấy tên có khuân mặt oa nhi này, cứ nghĩ rằng hắn không thể vượt qua khảo hạch của học viện. Giờ đây thấy hắn xuất hiện nơi này, vậy là hắn đã thành công vượt qua khảo hạch rồi.

    Đang đứng cách hắn không xa là giáo sư của hắn và hơn mười đệ tử sơ cấp khác.

    Vây quanh tên có khuôn mặt oa nhi là vài đệ tử lớn tuổi.

    "Giáo sư, nếu bọn họ đánh tên đệ tử sơ cấp kia giáo sư sẽ không ngăn lại sao?" Một tên đệ tử đứng bên cạnh Hạ Ngôn dò hỏi.

    Đái Kỳ gật đầu, "Nếu trong phạm trù luận bàn, các giáo sư sẽ không ra tay ngăn cản. Đệ tử cao cấp, biết ra tay đúng mực!"

    "Tiểu tử, ngươi vừa rồi không phục, hai người chúng ta luận bàn! Nếu đả bại được ta, ta sẽ hướng tới ngươi xin lỗi. Còn nếu ngươi bị ta đánh bại, hắc hắc. Vậy thì hãy ngoan ngoãn tới mà xin lỗi ta!" Một tên đệ tử trẻ tuổi nghiêm mặt hắc hắc cười nói.

    Tên mặt oa nhi sửng sốt vội vàng nói, "Rõ ràng là các ngươi châm chọc ta trước mà!"

    Tên mặt oa nhi vừa mới vào học viện, là đệ tử sơ cấp, đương nhiên không có khả năng là đối thủ của những đệ tử trung cấp này. Tên đệ tử kia vừa nói như vậy không nghi ngờ gì chính là khi dễ tên mặt oa nhi này.

    " Ha ha, châm chọc ngươi?Tên đệ tử trung cấp vừa nói kia cười lớn, hai mắt chớp động, " Tiểu tử, chúng ta đây là giúp các ngươi có thêm động lực để luyện. Giúp các ngươi cố gắng tu luyện để nâng cao thực lực của chính mình!"

    Mấy tên đệ tử cao cấp đang vây quanh đó cũng "
    ha ha" cười lớn.

    Xem ra đệ tử sơ cấp mới vào học viện sẽ bị khi dễ đã thành một tục lệ.

    "
    Thế nào? Tiểu tử, không phải vừa rồi rất cam đảm sao? Bây giờ, sao lại thành ra như vậy?"

    "
    Tiểu tử kia, nếu không có đảm lượng, vậy thì đừng có ló đầu ra, phụ thân ngươi không nói cho ngươi biết ở bên ngoài phải phải hành xử thế nào sao?Nếu vậy thì phụ thân ngươi không có đủ tư cách làm cha ngươi! Nếu không có gan thì hãy trở về gia tộc của ngươi đi!" Mấy tên đệ tử trung cấp tiếp tục cười nhạo.

    "
    Đáng giận!" Tên mặt oa nhi lông mày run run, sắc mặt trầm xuống, hai tay nắm chặt giận dữ nói: "Đến đây, xem ta đánh các ngươi thế nào?"

    Những kẻ này dám vũ nhục cả phụ thân mình!

    Gân xanh nổi đầy trên tay tên có khuôn mặt oa nhi, toàn thân không ngừng chấn động.

    "
    Oh?" Mấy tên đệ tử trung cấp thấy tên có mặt oa nhi dám nghênh chiến thật, cũng có chút giật mình, bất qua ánh mắt lại nhìn nhau, liền cười ha ha nói:" Chuyện này đơn giản, chúng ta đơn đả độc đấu người nào ngã xuống trước thì tính là thua!"

    "
    Hảo!" Tên mặt oa nhi hét lên một tiếng lớn.

    "
    Ha ha, tất cả mọi ngươi tránh ra, tạo một khoảng trống!" Giáo sư của tên có khuôn mặt oa nhi chừng hơn bốn mươi tuổi, vẻ mặt tươi cười phất tay ra hiệu cho mọi người lùi về phía sau.

    Tên có khuôn mặt oa nhi và tên đệ tử trung cấp bộ dáng đang vờn nhau, hai người đều lấy ra vũ khí của mình.

    "
    Tiểu tử, chút nữa đừng khóc nhé!" tên đệ tử đang đối mặt với tên mặt oa nhi cười khẩy nói.

    "
    Hừ!" Tên mặt oa nhi hừ lanh một tiến rồi nói: "Người phải khóc không nhất định là ta!"

    "
    Ha ha, tiểu tử quả là tự tin!" Tên đệ tử kia mở miệng nói: "Trước tiên nói cho ngươi biết, ta hiện giờ là đệ tử cao cấp, ta đã ở học viện này này bốn năm rồi!"

    Đệ tử cao cấp?

    Đông đảo đệ tư sơ cấp trong lòng thất kinh, kinh ngạc nhìn tên đệ tử cao cấp kia.

    "
    Ta tên Nhất Kiệt, hắc hắc, sau này khi muốn luận bàn với ta, có thể tìm tới!" Nhất Kiệt hắc hắc cười lớn, cây mộc côn màu đen trong tay khẽ rung.

    "
    Ta tên Chu Lan Đức!" Tên mặt oa nhi cũng báo ra danh tính bản thân, trên mặt hiện lên vẻ kiên nghị.

    "
    Thì ra tên mặt oa nhi tên là Chu Lan Đức, chính là hắn. Hôm ấy ở trong tửu lâu mấy lần nhắc nhở ta cẩn thận với tên Trương Phong kia. " Hạ Ngôn nhớ lại chuyện hôm đó, "Đệ tử cao cấp còn chưa bước vào cảnh giới tiên thiên, không biết vũ kỹ của bọn họ ra sao? Ch Lan Đức liệu có mấy phần cơ hội?"

    Hạ Ngôn, cũng muốn nhìn một chút bản lĩnh của đệ tử cao cấp!

    Nhất Kiệt hơi thở trầm xuống, hai chân đạp mạnh xuống mặt đất, thân hình lao về phía trước.

    "
    Rầm Rầm. "

    Nội lực bộc phát, một lực lượng thật lớn từ hai chân Nhất Kiệt truyền vào lòng đất. Mọi người đứng ở phía xa cũng cảm thấy từng đợt xung chấn chuyền lên chân mình.

    "
    Khí thế thật mạnh mẽ!" Một tên đệ tử sơ cấp hai mắt trợn to, nói.

    Chu Lan Đức mặc dù cũng kinh hãi, bất quá vẫn cắn răng vận chuyển nội lực toàn thân hung hăng vọt về phía trước. Hai người vốn chỉ cách nhau mười thước, tốc độ hai người lại rất nhanh nên chỉ trong tích tắc hai người đã va chạm với nhau.

    Vũ khí của hai người trực tiếp va chạm, liền phát ra một tiếng nổ lớn.

    "
    Đệ tử cao cấp quả nhiên lợi hại hơn rất nhiều!" Hạ Ngôn thấy Nhất Kiệt khi sử dụng võ kỹ, vũ khí, thì sự khống chế lực lượng toàn thân chính xác hơn rất nhiều. Cho dù nội lực ngang nhau nhưng Nhất Kiệt sẽ đánh ra vũ kỹ có uy lực lớn hơn rất nhiều.

    Hơn nữa nội lực của Nhất Kiệt xo với Chu Lan Đức thâm hậu hơn một chút.

    Hai người giao phong trong thời gian ngắn ngủn đã phân ra thắng bại. Trường kiếm trong tay Chu Lan Đức bị một côn gạt bay sang một bên, sau đó Nhất Kiệt tung một chưởng với lực lượng khổng lồ đánh về phía Chu Lan Đức, Chu Lan Đức hai chân đạp mạnh lùi về phía sau tránh được một chưởng này, nhưng thân thể không thể khống chế lui về phía sau rất nhanh.

    Nhất Kiệt nhe răng cười, cũng không có dừng tay mà rất nhanh lại lao tới tung một cước đá tới Chu Lan Đức.

    Chu Lan Đức trong lúc thân thể không thể khống chế đang lui về phía sau thì thấy Nhất Kiệt đuổi theo tung một cước đá tới, nhất thời biến sắc. Lúc này muốn lấy trường kiếm trong tay thủ thế, nhưng đã không kịp. Chỉ có thể cắn chặt răng hai chân đạp mạnh xuống đất thân thể hướng không trung bay lên muốn tránh thoát một cước này.

    "
    Con chim lớn này!" Nhất Kiệt cười lớn rồi nói "Lúc này còn muốn nhảy lên sao, càng chết chắc!"

    Nhất Kiệt thân thể khẽ nhoáng lên, sau đó hai chân đạp mạnh lên mặt đất đồng dạng cũng lao lên, tốc độ so với Chu Lan Đức thì nhanh hơn rất nhiều.

    Nhất Khải trên không tung ra một chưởng, một chưởng này cũng vào phần eo của Chu Lan Đức.

    Chu Lan Đức đang ở trên không bị một chưởng này đánh cho lao mạnh xuống mặt đất, làm cho xung quanh bụi bay mù mịt.

    "
    Giáo sư, Chu Lan Đức bị thương rồi!" Một tên đệ tử sơ cấp vội vàng nhìn về phía giảng sư của mình lên giọng muốn nhờ giúp đỡ.

    Giáo sư này liền cười lạnh nói:"
    Chỉ một chút thương tích nhỏ nhặt như vậy mà cũng không chịu được, sau này làm sao mà kinh qua chém giết được? Hừ!"

    Chu Lan Đức sau khi rơi xuống, thân mình lăn trên mặt đất ba vòng mới dừng lại, toàn thân run lên nhè nhẹ.

    Một chưởng vừa rồi, làm cho toàn thân khí huyết của hắn không thể khống chế.

    "
    Thật mạnh!" Chu Lan Đức trong lòng thầm nghĩ, ánh mắt gắt gao nhìn Nhất Kiệt.

    "
    Tiểu tử, bây giờ vẫn còn có dũng khí dùng ánh mắt như vậy nhìn ta sao?!" Nhất Kiệt thấy ánh mắt Chu Lan Đức nhìn mình. Trong mắt lệ quang chợt lóe, mở miệng hét lớn, thân mình đang định tiến đến chỗ Chu Lan Đức.

    "
    Tên này, hắn muốn làm gì?"

    Hạ Ngôn định tiến tới đi tới chỗ đó, liền có vài tên đệ tử bên cạnh hắn vội vàng ngăn lại.

    "
    Chu Lan Đức này là bằng hữu của ta!" Hạ Ngôn quay đầu lại nói rồi rất nhanh vọt tới.

    Nếu học viện cho phép đệ tử thoải mái luận bàn, thì hắn không phải cố kị gì nữa! Hạ Ngôn chân điểm vài cái trên mặt đất đã vọt tới bên chỗ Chu Lan Đức đang ngồi bệt dưới đất.

    Thấy Hạ Ngôn lao ra, Đái Kỳ có chút kinh hãi. Thất thần nhìn về phía Hạ Ngôn.

    Nàng không nghĩ tới Hạ Ngôn lại dám lao ra.

    Nàng nghe nói, Hạ Ngôn nhờ có quan hệ với viện trưởng mới có thể vào học viện Tử Diệp. Đối với loại đệ tử như vậy, nàng rất không vừa mắt. Nhưng lúc này thấy Hạ Ngôn vì bằng hữu mà dám ra mặt, quả thật đối với hắn có cái nhìn khác trước.

    "
    Dừng tay!" Hạ Ngôn lạnh lùng quát.

    Nhất Kiệt thân thể rất nhanh khựng lại, ánh mắt kinh ngạc nhìn về phía Hạ Ngôn.

    "
    gì? Tiểu tử này chẳng lẽ ngươi cũng muốn luận bàn với ta?" Nhất Kiệt nhìn thoáng qua Hạ Ngôn, liền lập tức khôi phục thần sắc, vừa cười vừa nói.

    Hạ Ngôn cười nói:"
    Ngươi nếu thấy hứng thú, đương nhiên có thể!"

    "
    Hả?" Vài tên đệ tử cao cấp của học viện cũng có chút sửng sốt.

    Người này đã thấy thực lực của Nhất Kiệt, vậy mà còn dám dứt khoát đáp ứng cùng Nhất Kiệt luận bàn? Một tên đệ tử sơ cấp, sao lại có cam đảm này?

    "
    Tiên sinh!" Chu Lan Đức có chút thở dốc, thấy Hạ Ngôn xuất hiện sắc mặt có chút vui mừng.

    Hạ Ngôn tới bên Chu Lan Đức đỡ hắn đứng dậy rồi nhìn về phía tên đệ tử cao cấp Nhất Kiệt, nói:"
    Ta thắng, ngươi phải xin lỗi với hắn. Ta thua, ngươi muốn làm gì cũng được!"

    Nhất Kiệt Trừng lớn hai mắt, rồi sau đó nhìn mấy tên đồng bọn của mình. Cả mấy tên cùng phá lên cười lớn.

    "
    Tiểu tử này, thật là cuồng ngôn!" Nhất Kiệt quát lớn.

    "
    Hảo tiểu tử, ngươi nếu thua thì hãy gọi mấy người bọn ta một tiếng phụ thân!" Nhất Kiệt cuồng ngạo nói.

    "
    Phụ thân?" Hạ Ngôn trong lòng rúng động, một cơn giận dữ dâng lên trong lồng ngực, ánh mắt trở nên sắc bén nhìn Nhất Kiệt. Khí thế tăng lên rất nhanh.

    "
    Tiên sinh, hay là thôi đi! Bọn họ đều là đệ tử cao cấp, thực lực quá mạnh!" Chu Lan Đức kéo cánh tay Hạ Ngôn, lắc đầu thở dài nói.

    Lúc này Hạ Ngôn không phải đơn thuần ra mặt giúp Chu Lan Đức nữa. Hai chữ phụ thân này, trong lòng Hạ Ngôn tuyệt đối không thể xúc phạm. Lấy tính cách của Hạ Ngôn chuyện có thể làm cho hắn tức giận tuyệt đối hiếm hoi. Mà tên Nhất Kiệt này lại động chạm vào vảy ngược của hắn.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 154: Xin Lỗi
    Nhất Kiệt cảm thấy trong nháy mắt khí thế trên ngưồi Hạ Ngôn phát sinh biến hoá rất lớn. Vẻ mặt đột nhiên ngưng trọng. Bản thân hắn là đệ tử cao cấp, là cường giả hậu thiên đỉnh phong!

    "Nhất Kiệt ngươi sẽ không hối hận chứ?" Hạ Ngôn nhìn Nhất Kiệt lạnh lùng nói "Ta, tên gọi Hạ Ngôn!"

    "Hạ Ngôn?" Nhất Kiệt thân mình chấn động, "Ngươi chính là người ngày hôm qua viện trưởng thu nhận làm đệ tử? Ngươi là. Hạ Ngôn?"

    Đám người Nhất Kiệt tỏ vẻ hết sức ngạc nhiên! Sáng ngày hôm qua khi đang tiến hành khảo hạch viện trưởng đã xuất hiện và thu nhận một tên đệ tử. Tin tức này đã truyền đi khắp học viện.

    Hạ Ngôn nghe Nhất Kiệt nói trong lòng có chút rung động, hắn không nghĩ tin tức lại lan truyền nhanh như vậy.

    "Không sai!" Bất chợt Hạ Ngôn gật đầu nói.

    "Ha ha!" Nhất Kiệt cười ha ha, ánh mắt ngưng trọng nói: "Đệ tử mà viện trưởng tự mình thu nhận, ta cũng muốn xem ngươi rốt cuộc có năng lực ra sao!"

    Vừa nói xong thanh hắc côn trong tay Nhất Kiệt đã vù vù quét tới " Vút. Vút", một côn quét ngang, mang theo tàn ảnh và âm thanh xé gió.

    Tất cả mọi người sắc mặt khẽ biến!

    " Giáo sư, người nói Hạ Ngôn có thể là đối thủ của đệ tử cao cấp kia không?"

    Một tên đệ tử bên người Đái Kỳ lên tiếng hỏi. Các thành viên khác trong nhóm toàn bộ ánh mắt đều đổ dồn lên ngưồi Đái Kỳ.

    Những đệ tử này đương nhiên mong rằng Hạ Ngôn sẽ thắng. Cho dù như thế nào bọn họ cũng coi Hạ Ngôn như đại diện cho những đệ tử sơ cấp. Nếu bọn họ có đủ thực lực thì sẽ hận là không thể tiến tới cho bọn đệ tử cao cấp này một bài học.

    " Ta cũng không biết!" Đôi mắt đẹp của Đái Kỳ chăm chú nhìn Hạ Ngôn, trong lòng thấp thỏm.

    Nàng cảm thấy Hạ Ngôn không hề yếu nhược như trong tưởng tượng của mình. Có lẽ nàng đã đánh giá Hạ Ngôn quá thấp!

    "Nhưng vì sao hắn ngay cả danh ngạch khảo hạch đệ tử học viện cũng không đạt được? Cuối cùng phải nhờ có quan hệ với viện trưởng mới có thể trở thành đệ tử của học viện mà không cần thông qua khảo hạch!" Đái Kỳ mày liễu khẽ nhăn, trong lòng nghi hoặc.

    Đái Kỳ cũng như một số giáo sư và đệ tử khác, bọn họ đều biết Hạ Ngôn nhờ có quan hệ đạc biệt với viện trưởng cho nên mới có thể trở thành đệ tử của học viện. Chứ không phải nhờ vào thực lực của chính mình thông qua khảo hạch của học viện để trở thành đệ tử.

    "Tên Nhất Kiệt kia, thực lực rất mạnh. Vừa rồi hắn xuất thủ với Chu Lan Đức, chỉ dùng một chiêu đã kích bại Chu Lan Đức. Nếu thay vào đó là ta giao thủ với hắn, không biết có thể đỡ nổi mấy chiêu! Một gã đệ tử sơ cấp thấp giọng hoảng sợ nói.

    Nhưng người khác trong đầu lúc này ý nghĩ cũng không khác biệt lắm! Họ thấy công kích vừa rồi của Nhất Kiệt cũng cảm giác được chính mình không thể là đối thủ của hắn.

    "
    Bắt đầu đi!" Nhất Kiệt hét lớn một tiếng, trường côn màu đen trong tay mang theo âm thanh xé gió lao đi, liền có một đạo khí lãng quét ra bốn phía, làm bụi đất và lá cây trên mặt đất bị thổi tung lên, khí thế làm cho người ta sợ hãi.

    Trên mặt Hạ Ngôn vẫn là nụ cười lạnh lùng, không hề nhúc nhích, đứng nguyên tại chỗ. Nhưng lúc này trường kiếm trong tay liền buông xuống.

    Mọi người thấy một màn này đều lộ ra thần sắc khó hiểu.

    "
    Chẳng lẽ, Hạ Ngôn sợ Nhất Kiệt đến nỗi ngay cả vũ khí cũng cầm không nổi sao?" Có người thấp giọng nói.

    "
    Không xong rồi, Hạ Ngôn chân mền ra hay sao? Hắn sao còn chưa có động tác gì?"

    "
    Hắc hắc, mới vừa rồi cón ngông cuồng như vậy, bây giờ lại nhuyễn như con sên!" Nhìn Hạ Ngôn, nhất kiệt lạnh lùng cười. Nội lực trong người vẫn không ngừng vận chuyển, mỗi bước chân nội lực phát ra ngày càng khổng lồ.

    "
    Bộp!"

    Nhất Kiệt đột nhiên nhảy cao lên, thân mình hướng về phía Hạ Ngôn! Cả người đều bay trên không trung, phía trước là vô số côn ảnh, đem toàn thân Hạ Ngôn bao trùm trong đó.

    "
    Hảo côn pháp"

    Rất nhiều người thấy Nhất Kiệt trước tiếp dùng trường côn đánh về phía Hạ Ngôn. Cho dù không bị đánh trúng nơi yếu hại cũng nhất định sẽ bị thương.

    "
    Tên Nhất Kiệt này, quả thật dám đánh đệ tử của viện trưởng, đối với đệ tử do viện trưởng thu nhận cũng không thèm bớt đi một phần khí lực." Tên giáo sư khoảng hơn bốn mươi tuổi, ánh mắt chợt lóe, vừa cười vừa nói.

    "
    Bộp"

    Ngay lúc này mọi người thấy côn ảnh dường như đã đánh lên trên người Hạ Ngôn, thậm chí còn nghe thấy như có âm thanh trường côn đánh lên da thịt. Nhưng có điều kỳ quái là, bạch sắc thân ảnh của Hạ Ngôn không vì trúng một côn vừa rồi mà ngã xuống, mà là.

    Bạch sắc thân ảnh quỷ dị chớp động một cái từ trong trùng điệp côn ảnh đột nhiên lao ra.

    Nguyên bản Hạ Ngôn đã bị đối phương dùng trường côn phong kín, không biết từ khi nào đã xuất hiện phía sau Nhất Kiệt.

    Trong mắt mọi người, thấy Hạ Ngôn nhấc chân lên đạp vào phía sau Nhất Kiệt một cước!

    Động tác vô cùng thong thả, tất cả mọi người quanh đấy đều thấy rất rõ ràng. Một cước chậm rãi kia. Dĩ nhiên là đặt trên cái mông của Nhất Kiệt! Nhất Kiệt căn bản không có cơ hội tránh né nhìn Hạ Ngôn thật giống như là đi tản bộ, một cước vừa đạp ra rồi lại chậm rãi thu hồi lại.

    Côn ảnh biến mất. Thân thể Nhất Kiệt tung lên không trung, tứ chi duỗi ra nhìn như con cóc, sau đó rất nhanh rơi mạnh xuống đất"
    oanh" một tiếng, làm cho bụi bay mù mịt.

    Mọi người đang quan sát ở xung quanh, đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc, trong lúc nhất thời không có một ai lên tiếng.

    Thậm chí ngay cả những đồng bạn của Nhất Kiệt trợn tròn mắt, không biết rốt cuộc có chuyện gì đã xảy ra?

    Tràng cảnh vừa rồi thật giống như Nhất Kiệt và Hạ Ngôn phối hợp với nhau vậy, cam tâm tình nguyện để cho Hạ Ngôn đạp một cước. Nếu không nghe cuộc đối thoại của hai người ngay trước đó thì không thể tin đây là một cuộc luận bàn, mà chỉ có thể nghĩ rằng đây là một màn biểu diễn.

    "
    Nhất Kiệt, chẳng lẽ đã nhớ ra Hạ Ngôn là đệ tử của viện trưởng sao?" Có người trong miệng lẩm bẩm.

    Bất quá mọi người liền bác bỏ ý nghĩ này, mới vừa rồi Nhất Kiệt còn nói ra những lời khó nghe như vậy, cũng chẳng cấp cho Hạ Ngôn chút mặt mũi nào. Hơn nữa mọi người cẩn thận nghĩ lại thì thấy Nhất Kiệt không hề lưu thủ. Thế công của hắn đối với Hạ Ngôn còn mạnh hơn lúc giao thủ cùng Chu Lan Đức rất nhiều. Côn ảnh phô thiên cái địa ban nãy không phải là giả.

    Chỉ là, Hạ Ngôn làm thế nào làm từ trong trùng điệp côn ảnh kia lao ra?

    Ngay cả Đái Kỳ lúc này cũng có chút buồn bực nhíu mày!

    Hạ Ngôn cũng chưa dừng lại mà dưới chân khẽ điểm một cái, thân thể hóa thành một đạo tàn ảnh màu trắng thoáng cái đã tới bên người Nhất Kiệt, tiếp tục lại đã ra một cước nữa. Nhất Kiệt lúc này cũng không thể tránh thoát được, cả người lại bay lên rơi trúng một bụi cây thấp nhỏ cách đó mười thước trong rừng cây.

    Mấy tên đồng bạn của Nhất Kiệt sắc mặt đại biến, ánh mắt hướng tới Hạ Ngôn, vũ khí trong tay dương lên muốn phát động công kích.

    Hạ Ngôn cười lạnh, thanh âm hướng tới bụi câu nhỏ trong rừng lạnh lùng nói:"
    Ta đã nói rồi, ngươi sẽ phải hối hận vì những gì ngươi đã nói!"

    Chu Lan Đức chứng kiến một màn này hết sức sửng sốt, thật không dám tin vào mắt mình nữa! Vừa rồi hắn cùng Nhất Kiệt giao thủ, căn bản là không hề có lực hoàn thủ. Mà Nhất Kiệt lúc này như đã trở thành một người hoàn toàn khác, cũng không hề có một chút lực nào hoàn thủ.

    Chênh lệch, sao lại quá lớn như vậy?

    Hạ Ngôn đi tới bên cạnh Chu Lan Đức, bàn tay vỗ nhẹ bờ vai của hắn, khí tức sắc bén lạnh lùng ban nãy đã hoàn toàn tiêu tán.

    "
    Chu Lan Đức hôm đó, ở tửu lâu, cảm ơn ngươi đã nhắc nhở ta!" Hạ Ngôn cười cười nói.

    Chu Lan Đức cứng người, nhớ tới những gì hôm đó nói với Hạ Ngôn ở tửu lâu, sắc mặt trở lên ửng hồng.

    Bây giờ khi chứng kiến thực lực của Hạ Ngôn, chỉ sợ cho dù giao tranh với mấy tên hộ vệ kia một lúc, chưa chắc đã thất bại. Tên Nhất Kiệt này, cũng là một cường giả hậu thiên đỉnh phong, hơn nữa đối với khả năng khống chế lực lượng vô cùng chuẩn xác. Nhưng trước mặt Hạ Ngôn ngay cả năng lực hoàn thủ cũng không có.

    Nhất Kiệt từ trong bụi cây lồm cồm bò dậy, phun ra vài cọng cỏ trong miệng, phẫn nộ nhìn Hạ Ngôn.

    "
    Đáng giận, dựa vào cái thân pháp bất nhập lưu này thủ thắng, có năng lực gì chứ?" Nhất Kiệt nổi giận đùng đùng gào rít nói.

    Phần mông và eo hắn cảm thấy đau dần.

    Hạ Ngôn vừa rồi đá hắn hai cước, mặc dù không dùng quá nhiều lực. Nhưng cũng phải liệu thương một hai tháng mới bình phục lại. Mới vừa rồi hắn còn chưa kịp thấy thân ảnh của Hạ Ngôn thì đã bị trúng một cước rồi.

    "
    Ngươi nếu không phục, vậy chúng ta tiếp tục!" Hạ Ngôn cười nói.

    "
    Ta đến đây!" Nhất Kiệt phẫn nộ nói. Vừa dứt lời nội lực đã đề thăng lên cực hạn. Vừa rồi rốt cuộc hắn cũng không thể biết mình thua như thế nào?

    "
    A. "

    Đột nhiên một tiếng kêu thảm thiết vang lên, Nhất Kiệt thân thể vừa đứng lên lại ngồi chồm hỗm xuống, nội lực vừa vận chuyển toàn thân kinh mạch đã truyền đến một trận đau đớn kịch liệt.

    "
    Nhất Kiệt, ngươi sao vậy?" Vài tên đồng bạn của Nhất Kiệt khẩn trương nhìn hắn, đồng thời đề phòng Hạ Ngôn.

    "
    Đáng giận, ta vừa mới vận nội lực, toàn thân liền vô cùng đau đớn!" Nhất kiệt thanh âm tàn nhẫn lên tiếng, ánh mắt nhìn chằm chằm Hạ Ngôn.

    "
    Nhất Kiệt, ngươi bây giờ còn có thể tiếp tục luận bàn với ta sao? Nếu không thể thì hãy mau hướng Chu Lan Đức xin lỗi đi!" Hạ Ngôn khoát tay, ánh mắt khinh miệt khẽ lướt qua Nhất Kiệt.

    Hít vào một hơi thật sâu, ánh mắt Nhất Kiệt từ trên người Hạ Ngôn chuyển qua người Chu Lan Đức. Trầm ngâm một lát hắn mới cắn răng đứng dậy.

    Sau đó Nhất Kiệt hai tay nắm chặt, khập khiễng đi tới trước mặt Chu Lan Đức.

    "
    Chu Lan Đức, khi nãy là ta không đúng. Mong ngươi bỏ qua cho!" Nhất Kiệt cúi thấp đầu nói.

    "
    Chúng ta đi!" Sau khi xin lỗi xong, Nhất Kiệt đối với mấy tên đồng bạn đang mục trừng khẩu ngốc nói lớn, sau đó đi vào phía trong rừng cây.

    "
    Hạ Ngôn tiên sinh, cảm ơn ngươi!" Chu Lan Đức ánh mắt kích động, vẫn gọi Hạ Ngôn là tiên sinh.

    Hạ Ngôn cười nói:"
    Không có gì, sau này cố gắng tu luyện, khi thực lực tăng lên không ai có thể khi dễ chúng ta!"

    "
    Hạ Ngôn, đi thôi!" Đái Kỳ kỳ đứng cách đó không xa lên tiếng giục Hạ Ngôn, nàng cũng không hề nói chuyện với tên giáo sư kia.

    Hạ Ngôn xoay người lại nhìn thoáng qua, rồi lại quay lại nói với Chu Lan Đức: "
    Ta đi trước đây! Về sau còn gặp lại nhiều!"

    Chu Lan Đức vội vàng gật đầu.

    Mà vị giáo sư của Chu Lan Đức thì đang dùng ánh mắt phức tạp nhìn Hạ Ngôn, trong mắt quang mang chợt lóe, không biết đang suy nghĩ gì?

    "
    Hạ Ngôn, vừa rồi, ngươi làm thế nào đánh bại cái tên đệ tử cao cấp Nhất Kiệt kia?" Có tên đệ tử, tò mò không chịu được lên tiếng hỏi.

    Hạ Ngôn cười cười lắc đầu nói: "
    Cho dù ta nói ngươi cũng không thể hiểu, cho nên ta không nói thì hơn!"

    "
    Hả?" Tên đệ tử kia miệng há to. Rồi sau đó cười hắc hắc, ánh mắt nhìn Hạ Ngôn, rồi sau đó hạ giọng nói:" Hạ Ngôn, khi có thời gian. Ngươi dạy ta vài chiêu nhé!"

    "
    Uh, chỉ cần ngươi có thể học được" Hạ Ngôn liếc mắt nhìn tên đệ tử này một cái.

    Linh La tâm pháp, không phải người bình thường có thể học được!

    "
    Hôm nay tới đây thôi, thời gian còn lại các ngươi lo việc của bản thân đi, nhớ kỹ ngày mai đến học đường. " Đái Kỳ quay mặt lại nhìn mọi người mở miệng nói.

    Trong lúc nói ánh mắt Đái Kỳ nhìn về phía Hạ Ngôn, ẩn chứa một tia khác thường.

    "
    Đệ tử của viện trưởng, quả nhiên có một chút bản lãnh!" Đái Kỳ trong lòng thầm nghĩ, rồi sau đó mày liễu khẽ nhăn. Thực ra vừa rồi, nàng cũng không thể nhìn thấy Hạ Ngôn làm thế nào thoát ra khỏi côn ảnh, rồi xuất hiện phía sau Nhất Kiệt.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 155: Ai có thể đến giúp ngươi
    Hạ Ngôn sau khi trở về liền về ngay phòng của mình, hăn thấy thổ cẩu nắm ườn sát đất, đôi tai vẫn dựng thẳng nghe ngóng, Thổ cẩu hơi ngơ ngác khi thấy Hạ Ngôn từ ngoài tiến vào, liền đứng dậy, cái đuôi ngắn cũn ngoe nguẩy.

    "Ô. "

    Hai mắt to màu lục toả sáng. Nó đã đợi Hạ Ngôn rất lâu rồi.

    "Đừng lộn xộn!" Hạ Ngôn Nhìn biểu tình của thổ cẩu, rồi nói, "Bây giờ còn sớm, giờ chúng ta đi tìm xem Tử Hân ở chỗ nào, đợi khi trời tối, chúng ta tìm một tửu lâu để ăn cơm. "

    Thổ cẩu nghe Hạ Ngôn nói vậy lại uể oải nằm xuống, hai cái tai lớn cụp xuống.

    Hạ Ngôn liếc mắt nhìn thổ cẩu một cái, rồi cũng chẳng thèm để ý đến nó nữa, đến bên giường vận chuyển Linh La tâm pháp hấp thu thiên địa linh lực. Tốc độ hấp thu linh lực của Hạ Ngôn bây giờ là vô cùng chậm, cho dù có hấp thu được một chút cũng không thể mạnh hơn được bao nhiêu. Nhưng nếu không hấp thu sợ rằng linh lực trong cơ thể vĩnh viễn sẽ không gia tăng.

    Tụ linh huyệt liên hệ với tử vân trong linh hải, linh lực trong người Hạ Ngôn không ngừng co rút lại. Sự co rút này tương đương với nhịp hít thở của Hạ Ngôn, từ đó hình thành một quy luật nhất định.

    Lúc này, cho dù có người ở bên cạnh hắn, cũng có thể nghe được nhịp hô hấp của hắn, nhưng họ cũng gần như không thể thấy ngực Hạ Ngôn nhấp nhô một chút nào! Lúc này Hạ Ngôn hô hấp vô cùng nhỏ.

    Nhắm mắt lại, Hạ Ngôn linh lực trong cơ thể mang theo hàng ngàn vạn quang điểm nhỏ, những điểm sáng này tràn ngập trong khắp các kinh mạch!

    Mặc Hạ Ngôn mới trở thành linh sư có một thời gian ngắn, nhưng linh lực trong cơ thể vẫn không ngừng cải tạo cơ thể hắn, theo thời gian trôi qua, kinh mạch, huyết nhục, gân cốt Hạ Ngôn vẫn không ngừng biến cường, cứng rắn hơn.

    Bây giờ Hạ Ngôn cũng không biết cơ thể minh đã mạnh mẽ tới trình độ nào nữa. Dù sao sự biến hoá này, Hạ Ngôn có thể rõ ràng cảm nhận được.

    "Chẳng biết đến khi nào thánh hoàng gia gia dạy ta luyện đan dược? Ta đã là linh sư trung kỳ, hắn là có thể luyện chế nhất phẩm đan dược rồi!" Trong đầu Hạ Ngôn chợt lóe lên ý niệm này, lông mày có chút run run, nhưng lại rất nhanh chóng thu liễm lại, tập trung tiến vào trạng thái nhập định!

    Khi từ trong trạng thái nhập định tỉnh lại, nhìn qua cửa sổ đã thấy mặt trời lặn rồi, bầu trời chỉ còn lại sắc hồng nhàn nhạt.

    Trong phòng lúc này đã gần như tối đen, Hạ Ngôn từ trên gường bước xuống, thổ cẩu thấy vậy tinh thần hưng phấn, cái đuôi ngắn càng vẫy nhanh. Mới vừa rồi có mấy tên đệ tử sơ cấp muốn tiến vào tìm Hạ Ngôn, nhưng đều bị thổ cẩu trợn mắt nhe nanh đuổi đi.

    "Thời gian không còn sớm nữa chúng ta đi tìm Tử Hân thôi!" Hạ Ngôn nhẹ nhàng vặn mình mấy cái rồi nói với thổ cẩu.

    "Ô. " Thổ cẩu vui mừng kêu lên.

    "Ai, túi đồ của ta đặt ở chỗ này thuỷ chung cũng không thể an tâm được, nhất là khối Bích Thuỷ Chi Tâm kia, vật này ta rất cần để chế tạo vũ khí. Vạn nhất đánh mất. " Hạ Ngôn nhìn chằm chằm ngăn tủ nơi để túi đồ của hắn, rồi lại chuyển ánh mắt nhìn lên cái khoá bằng sắt.

    Khóa sắt này, đối với người bình thường mà nói thì còn có tác dụng, nhưng đối với cường giả hậu thiên mà nói, chỉ có thể là thùng rỗng kêu to!

    "Quên đi, tạm thời đành phải như vậy, chút nữa ăn cơm xong, sẽ đi mua một cái rương thật tốt. Hôm nay còn thời gian, phải đi ăn một bữa cơm cùng Tử Hân và Lưu Khải. Ngày mai đã chính thức bất đầu học tập tu luyện, sợ rằng không có thời gian nữa. " Hạ Ngôn vừa đi ra khỏi phòng vừa nghĩ.

    "Hạ Ngôn!"

    Mới vừa bước ra khỏi cửa, Hạ Ngôn đã nghe thấy bên cạnh có một tiếng gọi to. Liền nhìn qua thì ra là tên đệ tử ở phòng sát vách, hình như cũng vừa từ trong phòng đi ra.

    " Hạ Ngôn ta bây giờ đi ăn cơm, ngươi đi cùng ta chứ?" Tên đệ tử này có chút hưng phấn nói.

    Hạ Ngôn cười cười nói:" Ngươi đi trước đi, ta còn phải tìm người thân nữa!"

    Tên đệ tử kia ánh mắt liền lộ ra vẻ thất vọng, nhưng rất nhanh lại vừa cười vừa nói:" Vậy sau này có cơ hội chúng ta sẽ cùng ăn cơm nhé, ta sẽ mời! Hạ Ngôn, ngươi hôm nay giáo huấn tên đệ tử cao cấp kia, thật sự là thống khoái!"

    "Không có gì. Ha ha!" Hạ Ngôn cười cười thuận miệng ứng phó.

    Ra khỏi toà nhà bốn tầng, nhìn sang hai bên toà nhà màu xám, cáo toà nhà dành cho sơ cấp đệ tử tổng cộng có hai mươi tầng, nhưng trên thực tế cũng chỉ dử dụng hết mười tầng mà thôi.

    "Giáo sư Đái Kỳ là người thứ tư, còn Thái Kim Hoa là người thứ năm. Ta hiện tại ở tòa nhà số bốn, vậy Lưu Khải khẳng đinh là toà nhà số năm, Tử Hân có thể là ở toà nhà số sáu." Hạ Ngôn ánh mắt ngưng trọng nhìn về phía bên phải.

    " Hạ Ngôn ca!"

    Hạ Ngôn vừa quay lại đã thấy Lưu Khải từ toà nhà số năm đi ra, nhìn thấy Hạ Ngôn hai tay vẫy loạn, sau đó gọi to một tiếng rồi chạy tới.

    Hạ Ngôn cũng hướng về phía Lưu Khải đi tới.

    " Hạ Ngôn ca, nữ nhân. kia, Mụ già Thái Kim Hoa. Thật sự là phiền phức! Hôm nay đệ đi theo bà ta dạo quanh học viện một vòng. Bà ta mở miệng là nói không ngừng, không dứt quãng. Hạ Ngôn ca, huynh là thân đệ tử của viện trưởng có thể hay không tác động với viện trưởng một chút, cho đệ được giáo sư xinh đẹp của huynh phụ trách?"

    Mới vừa tới bên Hạ Ngôn, hai mắt như muốn khóc nhìn Hạ Ngôn nói một tràng.

    Hạ Ngôn cười nói:"Ngươi cảm thấy viện trưởng sẽ quản việc nhỏ này sao?"

    Lưu Khải vừa nghe thấy, sắc mặt liền trầm xuống, rồi lại nghiêm mặt trinh trọng nói: "Đệ tuyệt đối nghĩ rằng viện trưởng sẽ không quản!"

    "Tốt lắm, chúng ta đi tìm Hạ Tử Hân, sau đó ra ngoài ăm cơm!" Hạ Ngôn vỗ vai Lưu Khải rồi nói.

    "Uh!" Lưu Khải đáp lại.

    Dưới sân toà nhà thứ sáu!

    "Tử Hân tiểu thư!"

    Lưu Khải lớn giọng gọi!

    Tòa nhà số bảy!

    "Tử Hân tiểu thư!"

    Mặc dù có không ít người từ trên lầu ghé mắt xuống nhìn, nhưng Lưu Khải cũng mặc kệ, tại dưới sân mỗi tầng lầu đều gọi to ba lần, nếu không thấy ai lên tiếng liền đi sang toà nhà khác.

    Tới cái sân đối diện toà nhà số tám!

    "Tử Hân tiểu thư!" Lưu Khải tiếp tục lớn giọng gọi.

    "Ranh con kia, ngươi la hét cái gì?" Đột nhiên từ bên phải cách bọn họ khoang trăm thước truyền tới tiếng quát lớn.

    Hạ Ngôn và Lưu Khải đồng thời nhìn qua hướng đó, mặc dù sắc trời đã chạng vạng tối, nhưng Hạ Ngôn vẫn tong thấy vô cùng rõ ràng mấy người, bọn họ không phải là sơ cấp đệ tử.

    "Ta xoa!" Lưu Khải thấp giọng mắng một câu.

    Hắn mặc dù biết thực lực của mình mặc dù không đến nỗi tồi. Nhưng đối phương có đến bốn người. Một người đối chiến với bốn người tuyệt đối không có phần thắng! Cho dù là đơn đả độc đấu, thì cũng khó nói trước!

    "Ranh con!" Người kia lớn tiếng quát.

    "Đáng giận. Tên hỗn đản này, quá kiêu ngạo rồi! Ta muốn khiêu chiến hắn!" Lưu Khải hừ lạnh một tiếng, đang định tiến lên.

    "Quên đi, không cần phải vậy!" Hạ Ngôn ngăn Lưu Khải lại. Bất quá ánh mắt của hắn lại cẩn thận đánh giá mấy người này một lượt, "Chúng ta đi xem Tử Hân có ở tòa nhà thứ chín không. "

    "Hừ, đệ tử cao cấp đến nơi này làm gì? Nơi này là túc xá của đệ tử sơ cấp mà!" Hạ Ngôn trong lòng nghi hoặc, chân mày khẽ nhíu.

    "Hải Tuyền ca!"

    Ngay khi Lưu Khải và Hạ Ngôn đi tới gần mấy tên kia, Hạ Ngôn lúc này trong lòng vẫn đang thắc mắc, thì từ tòa nhà số chín truyền ra một thanh âm rất quen thuộc.

    Hạ Ngôn ánh mắt ngưng trọng, "Trương Phong!"

    Ngay sau đó Trương Phong liền xuất hiện còn có Tử Hồng thân vận bạch y theo phía sau.

    " Trương Phong và Tử Hồng rốt cuộc có quan hệ thế nào? Vì sao Tử Hồng luôn theo bên cạnh hắn?" Hạ Ngôn trong đầu có một ý niệm thoáng qua, nhưng đối với chuyện không liên quan đến mình hắn cũng không muốn quản.

    "Ha ha, Trương Phong đến đây, ta giới thiệu cho đệ một chút!" Một nam tử vóc người vạm vỡ, ha ha cười sau đó đi đến bên người Trương Phong rồi nói.

    " Uh, Ngươi chính là Trương Phong? Ta nghe Hải Tuyền nói ngươi mặc dù tuổi không lớn nhưng thực lực không hề nhỏ! Hải Tuyền nói thực lực của ngươi và hắn không sai biệt lắm, có cơ hội nhất định phải bàn luận một phen!" Một người khác trên mặt tươi cười nói.

    "Các vị đại ca, cứ hay nói giỡn với tiểu đệ, thực lực của ta so với các huynh còn kém xa lắm!" Trương Phong thật sự thấp giọng nói, cũng không còn thấy bản chất kiêu ngạo mọi khi nữa.

    "Đây không phải tên hỗn đản trong Như Ý lâu hay sao?" Lưu Khải sắc mặt khẽ biến đổi, nhìn Hạ Ngôn một chút thấp giọng nói.

    " Vị này là?" Vài tên kia nhìn thấy Tương Tử Hồng nhãn tình sáng ngời, run run giọng hỏi.

    "Đây là Tử Hồng, cũng là người Kim Dương thành bọn đệ, phụ thân của muội ta cũng là bạn tốt của phụ thân đệ, cho nên bọn đệ mới quen biết nhau. " Trương Phong cười nói với mấy người này.

    Tương Tử Hồng hiển nhiên không muốn hoà đồng với mấy người này. Chỉ ậm ừ ứng phó vài câu!

    "Lão đệ, đệ cũng đã tiến vào học viện Tử Diệp, vậy là gia tộc chúng ta học tập ở nơi này đã đồng thời tu luyện ở nơi này đã có ba người! Ha ha! Đi, hôm nay, đệ vừa mới tới, ta làm một bữa tiệc tẩy trần cho đệ!" Hải Tuyền vui sướng nói.

    Hạ Ngôn trong lòng hơi rúng động, xem ra Hải Tuyền và Trương Phong là người trong cùng một gia tộc!

    "Ba người.? Trương Phong, còn có Hải Tuyền này nữa, vậy người thứ ba đâu?" Hạ Ngôn nghe hắn nói như vậy không khỏi trầm ngâm nghĩ ngợi.

    "Dạ, Hải Tuyền ca, toà lầu thứ chín này còn có một mỹ nữ. " Trương Phong lại cười hắc hắc hạ giọng nói, "Các vị đại ca gặp được nàng, khẳng định sẽ hài lòng!"

    Trương Phong ánh mắt dâm tà loé lên, hất hàm về hướng toà nhà thứ chín.

    "Oh?" Mấy tên kia ánh mắt sáng ngời nhìn về phía toà nhà thứ chín, "So với tiểu thư Tử Hồng thì sao?"

    Một tên cười the thé nói!

    "Uhm!" Trương Phong nhích lại gần hắn. Rồi nhìn thoáng qua Tử Hồng rồi thấp giọng nói, "Mỗi người một vẻ!"

    "Thật hay giả?" Trương Hải Tuyền ánh mắt tỏ vẻ không tin tưởng hỏi lại Trương Phong, "Mỹ nữ như Tử Hồng quả là khó tìm, như thế nào trong một toà nhà này lại có tới hai người?"

    Những người khác đều có vẻ không tin.

    "Chẳng lẽ các huynh lại không tin vào mắt của Trương Phong đệ?" Trương Phong vỗ ngực một cái, " Như vậy đi, ta đi gọi nàng ra cho các vị đại ca gặp mặt!"

    " Trương Phong, tiểu tử ngươi nhanh như vậy đã để ý thấy người ta?!" Hải Tuyền ha ha cười nói.

    "Kỳ thật, tại trước kỳ khảo hạch có chút khúc mắc. Hắc hắc, hiện giờ cũng không được hoà thuận lắm! Các vị đại ca, các huynh chờ ta gọi nàng ra. Tử Hồng muội chờ ta một lát. " Trương Phong vừa nói xong liền xoay người lại, định đi chạy vào toà nhà để họi người.

    " Người mà Trương Phong này nói không phải là Tử Hân chứ?" Hạ Ngôn trong lòng chấn động. Ánh mắt trở nên ngưng trọng.

    " Tử Hân tiểu thư!"

    Lúc này Trương Phong đang định hét lớn một tiếng như vậy.

    Mới vừa rồi Hải Tuyền vài người vừa đến không quá để ý đến bên cạnh đó cách bọn họ không xa có Hạ Ngôn, Lưu Khải và thổ cẩu đang đứng ở đó. Lúc này Lưu Khải đi gọi người, bọn họ xoay người nhìn lại liền thấy có hai người và một con chó đang đứng ở đó, Trương Phong đang định đi vào toà nhà số chín cũng nhìn về phía Hạ Ngôn!

    "Sao?" Trương Phong nhìn thấy Hạ Ngôn đầu tiên là ngây người, rồi sau đó ha ha cười nói: "Thật là quá khéo, dĩ nhiên lại gặp ta ở chỗ này. Quen biết viện trưởng? Còn cả người bên cạnh viện trưởng nữa? Không biết, hôm nay ai có thể đến để giúp ngươi."
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 156: Các ngươi cùng lên một lượt đi
    "Trương Phong, đệ biết hai người này sao?" Hải Tuyền nhìn Trương Phong tay chỉ hai người Hạ Ngôn và Lưu Khải mở miệng hỏi.

    Trương Phong vẻ mặt âm hiểm, hắc hắc cười rồi nói:" Đâu chỉ biết. Có thể nói là rất thân thuộc nữa là đằng khác, có phải không?"

    Hạ Ngôn nở nụ cười, mở miệng nói:" Ta và Trương phong công tử rất thân thuộc!"

    "Hạ Ngôn, Lưu Khải!"

    Hạ Tử Hân ở trên lầu nghe thấy tiêng gọi ban nãy của Lưu Khải, đang từ trên lầu đi xuống, trên người một bộ trang phục nhẹ nhàng thanh thoát. Ngay cả Hạ Ngôn và Lưu Khải cũng không nhịn được kinh hô một tiếng "A!"

    " Hải Tuyền ca, các vị đại ca, đây chính là mỹ nữ mà đệ nói đến khi nãy. " Trương Phong thấy Hạ Tử Hân đang đi tới, hai tiếng dâm tà, chẳng có chút ý tứ che đậy nào.

    Trương Hải Tuyền và ba tên đồng bạn tới đây cùng hắn, đã sớm ánh mắt ngây dại nhìn chằm lên người Hạ Tử Hân, trong lòng thầm than không thôi.

    " Không thể tưởng tượng, trong số những đệ tử sơ cấp mới vào học viện lại xuất hiện hai mỹ nhân tuyệt sắc a! Ha ha, chỉ sợ là hai trăm tên đệ tử sơ cấp sẵn sàng liều mạng để lấy lòng mỹ nhân!" Trương Hải Tuyền sực tỉnh lại liền vừa cười vừa nói.

    "Người mà Trương Phong này nói tới quả nhiên là Hạ Tử Hân!" Hai mắt Hạ Ngôn có chút băng lãnh, "Mặc dù đã ở trong học viện nhưng tên Trương Phong này cũng không tỏ ra thành thật, Tử Hân cũng hắn ở chung một tòa nhà, sợ rằng không thể an tâm được. Hơn nữa.!"

    " Tử Hân và hắn có chung một giáo sư, sau này có thể sẽ bị hắn làm phiền! Vấn đề này nên giải quyết thế nào đây?" Hạ Ngôn khẽ cau mày, "Đối phó với những loại người như thế này, nói miệng hẳn là sẽ không có tác dụng gì!"

    Hạ Ngôn thoáng lắc đầu!

    Hạ Tử Hân vừa mới đi tới đã bị những người này dùng mục quang bất thiện chăm chú nhìn mình không chớp mắt, trong lòng cảm thấy rất không thoải mái. Nàng thấy Trương Phong vẻ mặt càng không thoải mái, liền đi tới bên cạnh Hạ Ngôn.

    "Hạ Ngôn, Lưu Khải. Chúng ta đi ăn cơm!" Bàn tay nhỏ bé của Hạ Tử Hân nắm lấy cánh tay của Hạ Ngôn, thanh âm trong trẻo cất tiếng giục Hạ Ngôn và Lưu Khải nhanh dời khỏi nơi này. Ở cùng chỗ với những người kia nàng cảm thấy rất không thoải mái. Nàng và Hạ Ngôn là huynh đệ có vài động tác thân mật cũng không có gì là là bất bình thường

    Tương Tử Hồng ở bên đối diện thấy tràng cảnh này sắc mặt có chút khẽ biến, từ dầu đến giờ cũng chưa cùng Hạ Ngôn nói chuyện với Hạ Ngôn câu nào. Nàng không phải không muốn mà nàng lo lắng sẽ chọc giận Trương Phong, Trương Phong làm những điều bất lợi đối với Hạ Ngôn.

    Trương Hải Tuyền và vài tên đi cùng hắn thấy Hạ Tử Hân lại ôm cánh tay của Hạ Ngôn, liền tỏ vẻ giận dữ, ánh mất hung dữ lườm Hạ Ngôn.

    "Hải Tuyền ca, tên hắn là Hạ Ngôn, ngày hôm qua trước khi khảo hạch, hắn tới tham dự nhưng không hề có danh ngạch, nhưng lại được viện trưởng thu nhận làm đệ tử! Các vị đại ca, các huynh nói vận khí của hắn có tốt hay không! Ta hoài nghi, hắn và viện trưởng không biết có quan hệ đặc biệt gì không?!" Trương Phong ánh mắt mang theo tiếu ý, mở miệng nói những lới ác ý.

    "Oh! Hắn chính là tên được đồn đãi gần đây trong học viện, tên là Hạ Ngôn, là đệ tử của viên trưởng?" Trương Hải Tuyền đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó nhếch mép cười lạnh nói.

    "Tên Hạ Ngôn này, vận khí quả thật là không tệ, ta nghe nói viện trưởng chưa từng thu nhận đồ đệ! Không biết đồ đệ này của viện trưởng thực lực ra sao!?" Một tên đồng bạn tới cùng Hải Tuyền, dường như cũng là đệ tử cao cấp, hai mắt hơi nhíu lại nhìn Hạ Ngôn.

    "Tên Hạ Ngôn này cũng không phải dễ chọc đâu!" Trương Phong ở bên cạnh lại tiếp tục nói, " Mấy hôm trước ta tửu lâu ngoài học viện, hắn dám vũ nhục đệ! Hừ! Đệ thấy hắn to gan như vậy, tưởng rằng thực lực của hắn mạnh mẽ! Ai ngờ thì ra phía sau có một vị linh sư chống lưng cho hắn!"

    Ánh mắt ác độc trên khuôn mặt âm lãnh của Trương Phong nhìn Hạ Ngôn chằm chằm!

    " Trương Phong!" Trên mặt Tử Hồng có chút biểu tình khẩn trương, " Chúng ta đi ăn cơm thôi!"

    Trương Phong nghe Tử Hồng nói liền cười lạnh vài tiếng.

    " Ăn cơm? Không cần phải vội! Bây giờ thời gian còn sớm! Gặp được quý nhân Hạ Ngôn, chúng ta phải tới bày tỏ chút tình cảm thân mật vớ hắn một chút chứ!?" Trương Phong cười nhạo nói.

    "Hừ, hôm đó thấy Hạ Ngôn anh tuấn tiêu sái, ngươi liền tới bắt chuyện với hắn! Ta hôm nay ta quyết không buông tha cho hắn!" Trương Phong liếc mắt nhìn một chút vẻ đẹp động lòng người của Tử Hồng một chút, trong lòng thầm nghĩ.

    Tử Hồng lặng lẽ thở dài một hơi, thấy bản thân cũng chẳng còn cách nào ngăn cản được Trương Phong nữa, liền xoay người quay trở lại tòa nhà số chín.

    Trương Phong thấy Tử Hồng làm như vậy cũng không ngăn lại.

    " Có cường giả linh sư làm chỗ dựa?" Trương Hải Tuyền hai mắt trừng lớn. "Ha ha, thật là làm ta cũng phải sợ a!"

    Vài người còn lại đều cười to!

    "Tên linh sư đó hình như là người của viện trưởng, hình như tên là Lý Nguyên Xuân!" Trương Phong nói thêm.

    " OH! Là hắn!?" Trương Hải Tuyền nghe thấy tên Lý Nguyên Xuân, ánh mắt trở lên ngưng trọng hơn rất nhiều, ánh mắt trao đổi với mấy tên đồng bạn của hắn, những tên này đồng dạng ánh mắt cũng trở nên ngưng trọng.

    Nếu là cường giả linh sư khác, bọn họ cũng không phải quá để ý. Nhưng Lý Nguyên Xuân thì lại không dễ chọc như vậy! Hơn nữa tính tình của người này rất táo bạo, Một lời không hợp có thể lập tức xuất thủ!

    "Hạ Ngôn, có dám tiếp nhận khiêu chiến của ta không?" Trương Hải Tuyền mục quan thu liễm hơn, thu hồi lại vẻ cuồng ngạo vừa rồi, sau đó trịnh trọng nói với Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn thuận miệng cười nói:" Rất vinh hạnh!"

    Không có bất cứ sự do dự ngập ngừng nào, điều này làm cho vài người bọn Hải Tuyền có chút sửng sốt. Một tên đệ tử sơ cấp mới tiến vào học viện, đối với hoàn cảnh lạ lẫm thì tâm tình phải có chút thận trọng, hoặc sợ hãi mới phải. Hơn nữa hắn hẳn là cũng phải biết thực lực của đệ tử cao cấp so với đệ tử sơ cấp cường đại hơn rất nhiều. Cho nên đệ tử cao cấp khi nhận được lời khiêu chiến của các đệ tử cao cấp hầu như là không dám ứng chiến. Cho dù có dám ứng chiến thì cũng phải do dự, cân nhắc không ít.

    Nhưng Hạ Ngôn lại không có một chút do dự nào mà cũng chẳng có một chút biểu tình khiếp sợ nào cả.

    Viện trưởng chưa bao giờ thu nhận đệ tử, giờ đây lại phá lệ thu nhận ta làm đệ tử. Khẳng định làm cho không ít người trong học viện phải đỏ mắt, khó tránh khỏi có những có những chuyện đồn đại nhảm nhí. Ta cũng nên biểu lộ một chút thực lực, làm cho những mới đồn đại kia phải tiêu tán. Huống hồ muốn có tư cách tiến vào kinh các, nhất định cấp bậc đệ tử của ta phải tấn thăng!" Trong lòng Hạ Ngôn thầm nghĩ.

    "
    Các ngươi cùng lên một lượt đi!" Hạ Ngôn khẽ phất tay ý muốn Hạ Tử Hân và Lưu Khải lui lại phía sau, rồi sau đó nói với mới người bọn Trương Phong. Thổ cấu đứng đối diện với với đám người Hải Tuyền khẽ nhếch mép nhe hàm răng sắc nhịn khẽ gầm gừ cũng lui lại phía sau.

    "
    gì?" Trương Hải Tuyền kinh hô, " Cùng lên?"

    "
    Ha ha, tiểu tử này cũng thật là ngông cuồng!" Một tên đệ tử cao to cười lớn rồi nói.

    "
    Hạ Ngôn, ngươi thật làm người khác phẫn nộ!" Trương Phong xiết chặt nắm tay, nhìn chằm chằm vào mạt Hạ Ngôn, thanh âm mang theo hận ý nồng đậm.

    Sự tình phát sinh ở Như Ý lâu cho đến bây giờ hắn chưa lúc nào nguôi, tâm địa hẹp hói của hắn thúc giục hắn nhất định phải báo thù này.

    "
    Phải! Các ngươi cùng lên đi!" Hạ Ngôn hào sảng không thèm để ý tới thái độ bọn họ, vừa cười vừa nói.

    "
    Tiểu tử, hôm nay không giáo huấn ngươi thật tốt. Ngươi hãy nhơ lấy, ta tên Trương Hải Tuyền!" Trương Hải Tuyền giận tím mặt, " Oang " từ trên người rút ra một thanh trường đao, chém về phía Hạ Ngôn.

    Hắn cũng biết đúng mực, mặc dù học viện Tử Diệp không ngăn cấm các đệ tử luận bàn, nhưng cũng không thể làm thương tổn đối phương qua mức ví dụ như chém đứt một tay, hay một chân. Nếu như có sự tình như vậy phát sinh, học viện sẽ nghiêm khắc xử lý. Nhẹ thì trục xuất khỏi học viện, nặng thì phế bỏ tu vi. Cho nên một đao này chém ra. Hải Tuyền cũng không chém vào những bộ vị yếu hại của Hạ Ngôn.

    "
    Đao pháp thật sắc bén!" Hạ Ngôn ánh mắt ngưng trọng, quan sát một đao đang bổ đến.

    "
    Trung cấp đệ tử, có thể tiến vào kinh các! Vậy đệ tử cao cấp, khẳng định là đã từ trong đó tìm ra võ kỹ thích hợp với mình! Đao pháp của Trương Hải Tuyền quả thật rất sắc bén, hẳn phải là nhân cấp bí tịch đỉnh phong!" Hạ Ngôn nhíu mắt nhìn chăm chú một đao này. Một đao này mang theo đao phong cuồn cuộn đang chém tới chính mình.

    "
    Hảo!" Vài tên đồng bạn của Hải Tuyền ở gần đó phấn khích hô lên.

    "
    Còn tưởng rằng Hạ Ngôn này lợi hại lắm, bất quá cũng chỉ là khẩu xuất cuồng ngôn, một đao này cũng không thể tránh thoát!" Trương Hải Tuyền thấy một đao mình vừa chém ra sắp đánh lên trên người Hạ Ngôn, trong lòng thở phào nhẹ nhõm thầm nghĩ.

    Vài người khác lúc này trong lòng cũng có một ý nghĩ như vậy.

    "
    Hạ Ngôn, sao lại còn chưa tránh qua? " Hạ Tử Hân đối với thực lực của Hạ Ngôn rất tin tưởng. Nhưng mắt thấy một đao của Trương Hải Tuyền sắp chém tới trên người Hạ Ngôn. Trong lòng không khỏi có chút lo lắng.

    Chỉ có Lưu Khải và thổ cẩu đứng bên cạnh là khuôn mặt vẫn chẳng có chút biểu tình gì, dường như một chút lo lắng cũng không có.

    Hạ Ngôn đột nhiên thở mạnh ra một hơi. Xong chưởng đánh mạnh về phía trước!

    Một đạo khí lãng kinh thiên từ lòng bàn tay bộc phát, phóng thẳng về phía một đao của Hải Tuyền.

    Khi một đao kia của Trương Hải Tuyền sắp tới gần Hạ Ngôn. Đột nhiên hắn cảm giác được có một luồn đại lực rất lớn truyền lên thân đao, ngăn cản thế công của chính mình. Rồi sau đó luồn đại lực này đánh bật thanh đao của hắn sang một bên. Mặc dù đã cực lực khống chế quỹ tích của thanh trường đao, nhưng trường đao trong tay không còn theo sự khống chế của hắn nữa.

    Chỉ có thể trơ mắt nhìn trường đao trong tay bị đánh lệch sang một bên.

    Đột nhiên chân trái Hạ Ngôn bước nhanh về phía trước một bước, tay phải nhanh như chớp vươn ra tóm lấy thân đao, tay trái chợt lóe búng ra một chỉ lên thân đao tỏa ra hàn quang sắc bén. Một tiếng thanh thúy giòn tan vang lên "
    Ông. "

    Trước ánh mắt mọi người, thanh trường đao trong tay Trương Hải Tuyền sau một tiếng thanh thúy vang lên liền biến thành hai đoạn. Mà Trương Hải Tuyền bị một luồng dư lực thật lớn từ trên thanh đao truyền tới đẩy lui lại phía sau tới bảy thước rồi thân hình mới đứng vững lại được. Hít một hơi thật sâu, đem khí huyết toàn thân đang nhộn nhạo của mình mạnh mẽ nén ép xuống, Trương Hải Tuyền vẻ mặt thất thần, ánh mắt kinh hãi nhìn Hạ Ngôn.

    Những người đang quan chiến chỉ biết vừa rồi song chưởng của Hạ Ngôn phóng xuất ra một lực lượng đáng sợ. Nhưng Trương Hải Tuyền tự mình cảm nhận, cảm thấy luồng đại lực phát ra từ xong chưởng của Hạ Ngôn có thể đánh bay đi thanh trường mà hắn quán chú nội lực vào. Nếu là vũ khí nào đó thay cho song chưởng khi nãy của Hạ Ngôn, vậy lực lượng phát ra sẽ mạnh mẽ đến mức nào?

    Trương Phong và vài tên đồng bạn của Hải Tuyền chứng kiến một màn này cảm thấy hết sức khó hiểu nhìn Hải Tuyền.

    Khi nãy cảm thấy một luồng lãng khí mạnh mẽ khuyếch tán ra xung quanh, nhưng bọn họ không hìn rõ được sự tình bên trong diễn ra thế nào!Chỉ thấy song chưởng của Hạ Ngôn chậm rãi đánh tới sau đó thấy Trương Hải Tuyền dường như cật lực né tránh, rồi thấy Hạ Ngôn búng ra một chỉ lên thân cây trường đao của trương Hải Tuyền, cuối cùng là thanh trường đao gãy thành hai đoạn.

    "
    Hải Tuyền, đao của ngươi sao lại bị hủy?" Một tên cao cấp đệ tử hai mắt trừng lớn, nghi hoặc hỏi Hải Tuyền.

    Trương Hải Tuyền hít vào một hơi lãnh khí.

    "
    Mọi người cùng lên đi. Tiểu tử này rất mạnh!" Trương Hải Tuyền ngoắc tay một cái, trong mắt lệ quang chớp động, nói với mấy tên còn lại.

    Trương Phong và mấy tên còn lại ngơ ngác nhìn nhau, mặc dù cảm thấy có chút buồn bực, nhưng cũng không nghi ngờ những gì Trương Hải Tuyền nói. Nếu Trương Hải Tuyền nói mọi người cùng lên, vậy thì cùng lên thôi!

    "
    Hây "

    Mấy người dường như đồng thời hét lớn một tiếng, sau đó điên cuồng nhắm hướng Hạ Ngôn đang đứng đánh tới. Những người này đều đã là cường giả hậu thiên đỉnh phong! Năm người, Năm luồng nội lực vận chuyển, thật giống như năm con mãnh hổ gào thét lao lên hướng tới Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn ánh mắt chợt lóe lên, rồi sau đó thân thể chợt lao về phía trước.

    Qua hai ba cái điểm chân trên mặt đất, Hạ Ngôn đã lao vào giữa năm người.

    "
    Hả!"

    Hạ Tử Hân và Lưu Khải thấy năm người bọn Trương Phong vây quanh Hạ Ngôn, nhưng thân ảnh Hạ Ngôn chợt ẩn chợt hiện, phiêu dật bất định, xung quanh để lại những tàn ảnh, từ trong vòng vây truyền tới một loạt âm thanh va chạm chát chúa.

    Qua thời gian mấy cái hô hấp, năm người kia động tác dường như có chút chậm lại, hơn nữa quần áo mặc trên người đều có những tổn hại nhất định.

    "
    Ngao. "thổ cẩu đắc ý gầm nhẹ, hai mắt màu lục xâu thẳm nhìn chằm chằm khoảng giữa sân.

    "
    A.!"

    Liên tục vài tiếng kêu thảm thiết vang lên, tiếp theo là năm thân ảnh lấy tốc độ nhanh hơn cả khi nãy xông vào hạ ngôn bay ngược trở ra.

    Hạ Ngôn, lúc này trên người không có chút tổn hại nào đứng ở giữa sân, ánh mắt quét về hướng năm thân ảnh đang bay ngược ra ngoài!
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 157: Đánh ngươi thành đầu heo
    Năm đạo thân ảnh trên không trung giãy giụa như chó giãy chết, bay ra ngoài đến bảy tám thước, rồi sau đó lăn trên mặt đất như những con lừa lười biếng. Bọn khi xông tới thì như những con mãnh hổ, còn khi bị đánh bay ngược trở ra thì như những con chó giãy chết!

    Những vũ khí bọn họ cầm trong tay, giờ này cũng không biết nằm ở xó sỉnh nào?

    Hạ Tử Hân giơ đôi tay nhỏ nhắn che láy cái miệng xinh xắn với đôi môi đỏ mọng đang mở lớn, đôi mắt xinh đẹp đáng yêu mở lớn nhìn Hạ Ngôn. Lưu Khải cũng vậy, cái miệng mở lớn trong lúc nhất thời không thể ngậm lại được, đầu vươn về phía trước, một màn vừa rồi làm hắn khiếp sợ. Vừa rồi, hắn còn định lao ra trợ giúp Hạ Ngôn. Nhưng lúc này. "

    Mặc dù cũng biết rằng thực lực của Hạ Ngôn rất mạnh. Nhưng cũng không thể hình dung ra nổi thực lực của Hạ Ngôn đã tới mức này. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi là vài cái hô hấp, bọn Trương Phong gồm có năm tên đều đã là hậu thiên đỉnh phong, toàn bộ bị đánh bay ngược trở lại!

    Lưu Khải hít vào một hơi thật sâu, đè nén sự kích động trong lòng, nhớ đến ngày hôm đó giao đấu với Hạ Ngôn liền cảm thấy mình thật may mắn.

    "
    Thực lực của Hạ Ngôn ca hôm đó nếu muốn đả thương ta chỉ sợ rằng có mười cái mạng cũng không đủ!" Lưu Khải kinh hãi trong lòng thầm nghĩ.

    Sau một lát đám người Trương Phong mới bừng tỉnh đứng lên, bọn họ ngơ ngác nhìn nhau, trong mắt ẩn chứa sự kinh hãi không thể che dấu. Bọn họ vừa rồi năm người vây quanh Hạ Ngôn, cũng đã xuất ra toàn bộ thực lực tiến hành công kích nhưng ngay cả chéo áo của Hạ Ngôn cũng chưa chạm tới.

    Hạ Ngôn trong vòng vây của năm người như một u linh làm cho bọn họ không thể nắm bắt hay chạm tới được.

    Vừa thấy bóng dáng của Hạ Ngôn xuất hiện trong vòng vây của bọn họ, các loại binh khí đồng loạt chém tới, nhưng vũ khí của bọn họ chưa tới gần người của Hạ Ngôn thì Hạ Ngôn đã biến mất không thấy bóng dáng. Tốc độ thật quá kinh người!

    Rồi sau đó từ vũ khí trên tay bọn họ truyền tới một luồng đại lực làm cho bọn họ không thể khống chế được chúng nữa, mà bị đánh bay đi, ngay sau năm người bị một cỗ lực lượng đánh bay đi.

    Thậm chí bọn họ cũng không rõ mình rốt cuộc làm sao bị đánh bay ra ngoài.

    Trong năm người này thảm thương nhất là Trương Phong. Mặt của hắn hứng chịu không dưới mười cái tát của Hạ Ngôn, làm cho mặt hắn lúc này một vùng lớn bị tấy đỏ lên, so với đầu heo thật không khác là mấy.

    Những người khác ít nhiều cũng đã nhận vài cái tát, nhưng chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày sẽ không có vấn đề gì.

    "
    Các ngươi bây giờ đã biết vì sao viện trưởng nhận ta làm đồ đệ rồi chứ?" Ánh mắt của hạ ngôn quét qua năm người này một lượt, thanh âm bình thần nói.

    "
    Viện trưởng thu nhận ta làm đồ đệ vì thiên phú của ta cũng không kém, thực lực cũng không đến nỗi tệ!" Hạ Ngôn không chờ bọn họ lên tiếng, lại tiếp tục nói.

    "
    Trương Phong, ta khuyên ngươi một câu, sau này nên thành thật một chút. Nếu không bộ dáng của ngươi sẽ thường xuyên như lúc này! Đương nhiên ở trong học viện ta sẽ không nặng tay với ngươi." Hạ Ngôn nhìn về phía Trương Phong, thanh âm đột nhiên trở nên băng lãnh nói.

    Trương Phong thân thể không tự chủ được rùng mình một cái, tuy rằng lúc này oán niệm với Hạ Ngôn vẫn không hề giảm! Nhưng những lời lẽ cay độc chất chứa trong lòng hắn lúc này không làm thế nào mà cất lên thành lời.

    Những gì Hạ Ngôn vừa thể hiện làm cho hắn rung động rất lớn, thật sự là rất lớn!

    Hắn ngàn vạn lần không nghĩ tới thực lực của Hạ Ngôn lại kinh khủng đến mức này! Nhưng tại sao khi ở Như Ý lâu đối với sự gây chuyện ức hiếp của hắn lại. "


    Trương Phong, nếu thực lực của chính mình mà mạnh mẽ như vậy, chắc chắn sẽ không buông tha cho sự tình ngày hôm đó, nhưng vì sao Hạ Ngôn thực lực như vậy mà lại nhún nhịn hắn?

    Trương Phong không thể giải thích nổi!

    Trương Phong lấy một tay xoa xoa một mảng đỏ lớn ở trên mặt, từ vị trí đó truyền tới cho hắn cảm giác tê tê.

    " Tử Hân, Lưu Khải, thổ cẩu, chúng ta đi ăn cơm!" Hạ Ngôn xoay người lại cười nói với hai người và thổ cẩu.

    Chờ khi đám người Hạ Ngôn rời đi một lúc lâu, năm người bọn Trương Phong mới giật mình, lúc này bọn họ mới hoàn hồn.

    "Hừ!"

    "Đáng giận, tên Hạ Ngôn này, sao lại lợi hại đến vây?" Trương Hải Tuyền dường như có chút không tin vào những gì mình vừa trải qua, liền mắng lớn một câu.

    " Hải Tuyền, chúng ta lớn chuyện rồi, sự việc tối này, ngày mai sẽ truyền đi khắp học viện. Năm người chũng ta bị một tên đệ tử sơ cấp đánh cho thành đầu heo thế này!"Một tên đệ tử cao cấp mặt mày ủ dột nói.

    " Đúng vậy, Hải Tuyền!" Một tên khác cũng đồng ý lên tiếng, "Tên Hạ Ngôn này dường như đã là linh sư rồi! Bằng không không thể mạnh như vậy được! Vài người chúng ta cũng có thể đánh ra võ kỹ tới một trăm độ uy lực, cũng không kém linh sư quá xa. Hơn nữa trình độ không chế nội lực đã đạt đến một cảnh giới rất cao. Nhưng chúng ta trước mặt tên Hạ Ngôn. "

    " Hải Tuyền ca!" Trương Phong khuôn mặt lúc này thật khó nhận ra, đã xưng đỏ cả lên rồi!

    " Trương Phong, chốc nữa ta sẽ di tìm Hồng Phi ca, hừ!" Trương Hải Tuyền ánh mắt lăng lệ, xiết chặt nắm tay.

    " Hạ Ngôn, ngươi hãy chờ lão tử!" Trương Hải Tuyền thanh âm trầm thấp, nanh ác nói.

    "Hải Tuyền ca, Hồng Phi ca sẽ quản đến sự tình của chúng ta sao? Hồng Phi ca hiện giờ đã là linh sư rồi, là đệ tử trọng tâm của học viện, chắc huynh ấy không thể vì chúng ta mà ra mặt đâu a!" Trương Phong nhãn tình sáng lên, sau đó thanh âm có chút không cam lòng nói.

    "Hắc hắc!" Trương Hải Tuyền cười hắc hắc rồi nói, "Trương Phong, đệ còn chưa biết hết về Hồng Phi ca. Chúng ta đều là người Trương gia, đệ cho rằng Hồng Phi ca sẽ không quản sao?"

    "Hơn nữa, Hồng Phi ca bây giờ tùy thời có thể rời khỏi nơi này tới Tử Ngưu học viện. Căn bản không cần cố kỵ gì nhiều. Chỉ cần không đánh cho tên Hạ Ngôn kia đến mức tàn phế thì hết thảy đều có thể." Trương Hải Tuyền lệ quang trong mắt chớp động, rồi lại nói, "Nếu phải rời khỏi học viện thì sẽ đánh cho hắn tàn phế, thậm chí là giết hắn"

    Nói tới đây Trương Hải Tuyền thấp giọng cười the thé vài tiếng. Lúc này tại học viện Tử Diệp Trương gia có có ba người làm đệ tử. Trong đó có Hồng Phi, Trương Hải Tuyền, Trương Phong!

    Hồng Phi đã tu luyện ở học viện được chín năm, còn Trương Hải Tuyền cũng đã ở nơi này được ba năm. Còn Trương Phong thì vừa mới nhập học.

    " Uh!" Trương Phong gật đầu.

    Trong một căn phòng ở tòa nhà số chín, Tử Hồng đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra khi nãy. Nàng tận mắt thấy Hạ Ngôn dễ dàng đánh bại năm người bọn Trương Phong.

    Đối với thực lực của Hạ Ngôn, Tử Hồng cũng cảm thấy kinh hãi! Bất quá nàng thấy Hạ Ngôn mạnh mẽ như vậy trong lòng lại có cảm giác vui sướng.

    Ăn xong bữa cơm tối, Hạ Ngôn cùng Tử Hân, Lưu Khải và thổ cẩu đi dạo một vòng ở phường thị gần học viện. So với những phường thị ở những thành thị khác cũng không khác biệt nhiều lắm. Phường thị này so với phường thị của Hạ gia cũng không lớn hơn là bao, một số cửa hàng cũng có vài tên hộ vệ.

    Hạ Ngôn mua ở phường thị một cái rương chắc chắn có khóa sắt đặc biệt, còn mua cả một tấm bản đồ của thành Tử Diệp.

    Trong bản đồ, tại những nơi có kiến trúc tiêu biểu của Tử Diệp thành đều có dấu hiệu.

    Trường đấu giá, hội trường cực hạn khiêu chiến, tổng hội dong binh, Thiên Tinh Các, một số hiệu thuốc bắc. đều có chú thích rõ ràng!"

    Có bản đồ này Hạ Ngôn không cần phải mất nhiều công sức để tìm kiếm nữa.

    "
    Hạ Ngôn ca, thực lực của huynh sao lại mạnh như vậy?" Lưu Khải đem cái thắc mắc làm cho lòng hắn rối như tơ vò hỏi Hạ Ngôn.

    Mặc dù đã cùng Hạ Ngôn giao đấu, nhưng cũng không thể biết thực lực chính thức của Hạ Ngôn tới mức nào?

    Hắn đoán Hạ Ngôn đã bước vào cảnh giới tiên thiên, nhưng lý trí mách bảo đây không thể là sự thật được.

    Trong ấn tượng của hắn, cường giả linh sư trẻ nhất mà hắn biết tới cũng đã hai mươi năm hai mươi sáu tuổi rồi. Phải biết rằng trong một quận thành số cường giả linh sư cũng chỉ có một hai người mà thôi.

    Trong một quận thành có khoảng mười vạn dân, ít nhất cũng có cũng có vài vạn tu luyện giả. Nhưng cũng chỉ vài người là linh sư, tỉ lệ này quả thật là quá nhỏ, quá nhỏ mà.

    Hơn nữa số ít linh sư ấy, phần lớn cũng đã ngoài bốn mươi tuổi, khi đạt tới cảnh giới linh sư cũng đã ngoài bốn mươi tuổi rồi. So người hai mươi tuổi có thể trở thành linh sư thì thật phải ví như "
    phượng mao, lân giác"

    Nghe thấy câu hỏi của Lưu Khải, Hạ Ngôn không khỏi bật cười.

    Hạ Tử Hân cũng tò mò nhìn Hạ Ngôn. Nàng cũng muốn nghe. Mặc dù nàng là người nhà với Hạ Ngôn. Nhưng quả thật cũng không thể biết thực lực thực sự của Hạ Ngôn.

    Mới hơn một năm trước, Hạ Ngôn ngay cả một cái kinh mạch võ đạo cũng chưa đả thông. Nhưng chỉ mấy tháng trước trong đại hội lựa chọn đệ tử ưu tú của gia tộc, Hạ Ngôn bỗng nhiên nổi lên, lúc đó Hạ Ngôn đã đả thông một trăm lẻ tám kinh mạch võ đạo. Hai tháng trước trong khi diễn ra thi đấu tuyển trọn danh ngạch tham gia khảo hạch của học viện, đã triển lộ ra thực lực của một hậu thiên cường giả đỉnh phong, hơn nữa còn sát tử con trai của Tịch tộc trưởng, Tịch Thu Thủy.

    Bây giờ dường như thực lực của Hạ Ngôn lại tăng tiến hơn trước rất nhiều, nàng cũng không biết cảnh giới hiện tại của hắn. Bất qua mới chỉ có vài tháng thời gian, đối với những người tu luyện cũng chỉ là nháy mắt.

    Tốc độ tiến bộ của Hạ Ngôn làm cho trong lòng nàng cảm thấy rúng động. Nàng chưa từng thấy có người nào có thể trong thời gian ngắn có thể đề thăng thực lực của bản thân nhanh đến vậy.

    Hạ Ngôn quay sang Lưu Khải nói:"
    Đệ nói gì?"

    Lưu Khải vội vàng nói:"
    Hạ Ngôn ca, có phải huynh đã bước vào cảnh giới tiên thiên không?"

    Vừa nói, ánh mắt Lưu Khải liên tục chớp động, trên mặt biểu hiện tràn đầy sự mong chờ.

    Hạ Ngôn ánh mắt nhìn xa xăm một chút rồi gật đầu nói:"
    Không sai, ta đã bước vào cảnh giới tiên thiên. Nếu không sao có thể thủ thắng năm tên hậu thiên đỉnh phong chứ? Những tên đi cùng Trương Hải Tuyền đều đã tu luyện ở học viện vài năm. Đới với sự vận dụng lực lượng của bản thân mạnh hơn rất nhiều so với những cường giả đồng cấp. "

    Lưu Khải và Hạ Tử Hân mặc dù đã sớm nghĩ tới câu trả lời như vậy, nhưng quả thật khi nghe chính miệng Hạ Ngôn nói ra vẫn cảm thấy chấn dộng không thôi, trên mặt tràn đầy vẻ khó tin.

    "
    Hạ Ngôn ca, tiên thiên cảnh giới, rốt cuộc có khác biệt gì?" Lưu Khải sau khi choàng tỉnh khỏi sự khiếp sợ, lại nhoài nghi hỏi lại.

    "
    Trong đan điền, sẽ sinh ra một cái huyệt gọi là tụ linh huyệt!" Hạ Ngôn chì vào phần bụng dưới của mình, cười nói, "Khi nào có thể chém ra vũ kỹ có uy lực một trăm độ uy lực, lúc đó là thời điểm đánh sâu vào cảnh giới tiên thiên. Cho tới khi tụ linh huyệt ngưng tụ thành công trong đan điền, lúc đó sẽ chính thức bước vào cảnh giới linh sư. "

    "
    Khi trở thành cường giả tiên thiên nội lực sẽ chậm rãi chuyển hóa linh lực, khi nội lực toàn thân chuyển hóa thành công thì sẽ là một linh sư sơ kỳ!" Hạ Ngôn lại nói tiếp.

    "
    Ha ha, bây giờ mọi người có biết cũng vô dụng. Nhớ kỹ, trùng kích bình cảnh tiến vào cảnh giới tiên thiên không hề đơn giản, càng không thể vội vàng. Cứ dần dần từng bước một. Nếu một lần không được thì hai lần, ba lần. ngàn vạn lần không nên nôn nóng! Nếu không không những không thể thành công ngưng tụ tụ linh huyệt mà có thể còn ảnh hưởng tới quá trình ngưng tụ tụ linh huyệt sau này. Có cường giả chỉ vì nóng vội hậu quả dẫn đến là cả đời cũng không thể ngưng tụ được tụ linh huyệt thành công. "

    Hạ Ngôn không phải nói khoác, những điều hắn nói hoàn toàn là sự thật. Cũng chỉ có thể chậm rãi ngưng tụ, không phải chỉ một lần mà xong.
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 158: Xin hãy giảng lại một lần nữa
    Hạ Ngôn hai mắt mở lớn, hít một hơi thật sâu vào trong lồng ngực! Hai mắt tỏa sáng như thanh ngọc trong trời đêm, sau đó quang mang dần nội liễm lại.

    Sáng sớm! Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu và trong phòng.

    " Cũng tới lúc phải tới giảng đường rồi, ngày đầu tiên, ta cũng không muốn tới muộn, không thể làm người khác có cảm giác ta không tôn trọng giáo sư được! Cũng không biết giáo sư sơ cấp rót cục sẽ dạy những cái gì? Nếu đối với ta là vô dụng, về sau sẽ tìm biện pháp không tới đó nữa!" Trong lòng Hạ Ngôn thầm nghĩ, từ trên giường bước xuống, hắn đến học viện Tử Diệp chủ yếu là vì kinh các trong học viện có rất nhiều bí tịch mà hắn muốn học.

    Sau khi làm xong vệ sinh cá nhân, Hạ Ngôn nhìn qua cái rương trong góc phòng một chút.

    " Thổ cẩu, trông chừng cái rương này, không cho phép bất cứ ai động vào nó!" Hạ Ngôn lúc trước khi rời khỏi phòng, phân phó cho thổ cẩu.

    " Ngao. "

    Thổ cẩu phi thường không tình nguyện, hai mắt màu lục sâu kín mở trừng trừng, cái miệng hơi khẽ nhếch "Ngao ô" một tiếng.

    Trông chừng cái rương này tất nhiên là không thể ra ngoài được rồi! Một mình nó ở trong phòng sẽ vô cùng buồn chán!

    Nó nhìn nhìn Hạ Ngôn một chút, nó không dám trái lời của Hạ Ngôn, ngửa mặt lên trời bốn vó dương lên để lộ ra cái bụng cứ lăn qua lăn lại, nhìn trần nhà mà phát ngốc!

    Ra khỏi toà nhà số bốn, Hạ Ngôn gặp vài tên sơ cấp đệ tử, hắn nhận ra đó đều là đệ tử do giáo sư Đái Kỳ phụ trách, bọn họ đang cùng nhau hướng về rừng cây trước mặt bước tới.

    Sau một chén trà nhỏ thời gian bọn họ đã tới trước cửa giảng đường. Ở tầng thứ nhất, là giảng đường dành cho đệ tử sơ cấp. Tràng kiến trúc này rất lớn, mỗi tầng lầu có tới hơn hai mươi cái phòng lớn, bất quá lúc này bên trong rất nhiều phòng còn trống.

    Hạ Ngôn cũng không thấy vị giáo sư xinh đẹp động lòng người đâu cả. Có một gian phòng bên ngoài phía trên cánh của treo cái biển ghi số " Bốn ". Xem ra gian giảng đường này chác là của bọn Hạ Ngôn.

    Vừa tiến vào giảng đường, Hạ Ngôn đã nghe thấy các đệ tử sơ cấp đang đàm luận một ít sự tình mới phát sinh của hắn.

    Những đệ tử này đều đến từ những thành thị khác nhau, hoàn cảnh của bọn họ cũng có sự khác biệt. Có người sinh ra trong một gia tộc nào đó, có người lớn lên trong một gia đình giàu có. Cũng có một bộ phận nhỏ thiếu niên có thiên phú rất cao xuất thân từ những gia đình bình thường. Những người có thiên phú rất cao nhưng lại xuất thân trong những gia đình bình thường này đều là được các thành trấn đề cử tới tham gia khảo hạch của học viện.

    " Hạ Ngôn ngươi tới từ thành thị nào?" Một tên đệ tử có tướng mạo to béo ngồi cạnh Hạ Ngôn tò mò hỏi.

    Hắn vừa hỏi xong, các đệ tử khác xung quanh cũng mang theo ánh mắt tò mò nhìn lại.

    Hạ Ngôn cười cười nói:" Ta đến từ Ngọc Thủy thành!"

    " Ngọc Thủy thành?" Tên đệ tử này trợn to mắt thở ra một hơi, chuyển ánh mắt nhìn qua mọi người, nói thêm, " Ngọc Thủy thành là thành trấn liền kề với Tội Ác Sâm Lâm, khi trước ta cùng mấy vị đại ca trong gia tộc của ta theo một đoàn dong binh tiến vào Tội Ác Sâm Lâm cũng đã đi qua Ngọc Thủy thành. "

    Trong lúc nói chuyện, trên khuôn mặt béo núc mang theo một chút tự hào.

    " Hạ Ngôn, ngươi từng tiến vào Tội Ác Sâm Lâm phải không?" Sau đó hắn lại hỏi Hạ Ngôn.

    Hạ Ngôn gật đầu, " Uh, đã đi qua một lần!"

    Đi qua Tội Ác Sâm Lâm, làm như vậy thì có mấy người chứ? Đại đa số mọi người khi nghe đến cái tên Tội Ác Sâm Lâm trong ánh mắt đều mang vẻ kính sợ nhìn tên béo kia và Hạ Ngôn. Có thể tiến vào Tội Ác Sâm Lâm trong mắt đại đa số mọi người đều không phải là người tầm thường.

    "Hắc hắc, Tội Ác Sâm Lâm, là một địa phương phi thường kinh khủng. Ở trong đó không chỉ có dã thú hung mãnh, thậm chí còn có rất nhiều cường đạo, nếu vận khí không tốt còn có thể gặp được linh thú và người của Ám Dạ đại lục!" Tên đệ tử béo này cao giọng nói, ánh mắt lóe sáng, nói một hơi dài.

    Chợt hắn lại cười gượng vài tiếng rồi nói:" Bất quá ta chỉ dám thâm nhập vào Tội Ác Sâm Lâm có mười dặm thôi. Vậy mà đã gặp không ít dã thú hung mãnh, trong đó có "Độc giác sơn trư", loại sơn trư này da của nó rất dày, một hai kiếm không thể giết được nó. Ta đã tận mắt chứng kiến một tên dong binh bị nó gặm một cái đứt tới tận đùi, máu tươi chảy ròng ròng!"

    " Im lặng!"

    Đang khi hăn nói hăng hái tới mức nước miếng bắn tung tóe thì lúc này giáo sư Đái Kỳ tiến vào. Liếc mắt nhìn tên đệ tử kia một chút thanh âm ôn hoà nói.

    Tất cả mọi người đều trở về chỗ ngồi, ánh mắt chăm chú nhìn nàng.

    "Căn phòng này sau này sẽ là giảng đường của chúng ta! Mỗi ngày phải tới nơi này để tập trung!" Đái Kỳ nói với tất cả đệ tử trong phòng.

    " Sau khi các ngươi trở thành đệ tử trung cấp, có thể tiến lên giảng đường ở tầng thứ hai. " Đái Kỳ vừa nói vừa đưa ánh mắt qua nhìn Hạ Ngôn một chút!

    "Những gì sơ cấp đệ tử cần học tập. Chính là làm thế nào để để khống chế nội lực của chính mình. Làm thế nào để nội lực có thể phối hợp thật tốt với vũ kỹ! Lát nữa, mọi người sẽ ra quảng trường, ta sẽ làm mẫu cho mọi người lĩnh ngộ! Chỉ cần cố gắng một chút các ngươi sẽ thành công!" Đái Kỳ ánh mắt thản nhiên nhìn xuống phía dưới, rồi lãnh đạm nói.

    "Sử dụng nội lực?" Hạ Ngôn thầm nghĩ trong lòng, " Ta đối với việc sử dụng lực lượng sợ rằng giáo sư Đái Kỳ không chắc đã bằng ta, vậy ta còn học làm gì?"

    Bởi vì hắn tu luyện Linh La tâm pháp, hơn nữa những quang điểm màu trắng trong cơ thể và kinh mạch vẫn không ngừng cải tạo thân thể hắn, mỗi một bộ vị trên cơ thể Hạ Ngôn đều được hắn khống chế một cách chuẩn xác. Đối với lực lượng toàn thân, Hạ Ngôn đều có thể phát huy. Cho nên những gì đệ tử sơ cấp phải học đối với hắn là hoàn toàn vô dụng.

    "Các ngươi đừng cho rằng vấn đề này không phải là quan trọng!?" Đái Kỳ đột nhiên nâng cao thanh âm lên một chút.

    "Một năm sau, sẽ tới kỳ khảo hạch của các ngươi, chỉ có thông qua khảo hạch mới có thể thăng cấp lên đệ tử trung cấp tiến hành học tập tu luyện ở mức cao thâm hơn. Nếu không thể vượt qua khảo hạch thì sẽ tiếp tục học tập với những đệ tử sơ cấp khác. Có nhiều đệ tử vì không chịu tiếp thu cho nên mất hai năm thời gian mới có thể vượt qua khảo hạch này! Thậm chí có người mất nhiều hơn hai năm mới hoàn thành khảo hạch này. Các ngươi thử nghĩ xem. Người ta mất một năm để vượt qua mà các ngươi mất những ba năm, vậy chẳng phải là lãng phí mất hai năm thời gian sao? Các ngươi liệu có được bao nhiêu cái hai năm để lãng phí?" Thanh âm của Đái Kỳ tuy vẫn ôn nhu, nhưng sắc mặt lại có chút nghiêm nghị!

    Chúng đệ tử nghe Đái Kỳ nói, đều thở dài một hơi, thật sự cảm thấy lo lắng.

    "Tốt lắm, mọi người. Chúng ta tới tập trung tại quảng trường. " Đái Kỳ cánh tay trắng noãn vung lên dẫn đầu đi ra bên ngoài.

    Các giáo sư khác cũng tương tự như vậy. Đám người Hạ Ngôn ra khỏi giảng đường cũng thấy không ít đệ tử cùng các giáo sư phụ trách của mình cũng đang đi ra từ các phòng khác!

    Trên quảng trường rộng lớn này, cho dù chứa hai ngàn người thì vẫn rộng rãi thoải mái. Mà hôm nay chỉ có hơn hai trăm người, vậy thì diện tích thừa thãi quả là rất lớn.

    Hai mươi người bọn Hạ Ngôn sau khi tập trung đầy đủ trên quảng trường. Giáo sư Đái Kỳ liền xuất ra một thanh nhuyễn kiếm. Thanh nhuyễn kiếm này được rút ra từ trên thắt lưng của nàng, bình thường luôn dắt bên người, chỉ khi sử dụng đến mới rút ra.

    Thanh nhuyễn kiếm trong tay Đái Kỳ trong nháy mắt trở nên thẳng tắp!

    "Những tu luyện giả chúng ta, sử dụng vũ kỹ tuy phần lớn đều dựa vào vũ khí của mình, nhưng để có thể phát huy toàn bộ uy lực thì liên quan rất lớn tới sự phối hợp nhịp nhàng từ các bộ vị trên toàn thân. " Đái Kỳ ánh mắt nhìn mọi người chậm rãi nói.

    Dáng người mềm mại diễn luyện vài động tác võ kỹ.

    Rất nhiều đệ tử hai mắt trừng lớn chăm chú theo dõi. Nhưng cái bọn ho chăm chú không phải là những động tác võ kỹ đang được diễn luyện mà thân thể mềm mại tuyệt đẹp của giáo sư.

    "Ngón tay, cổ tay, cánh tay, vai. Sau đó đến thắt lưng, bắp chân, bàn chân! Tất cả những bộ vị này tạo thành một tuyến liên hệ chặt chẽ với nhau. Vũ kỹ được thi triển ra mạnh tới đâu phần lớn do trình độ phối hợp giữa các bộ vị này với nhau. Nếu phối hợp tốt vũ kỹ chém ra sẽ có uy lực lớn hơn." Đái Kỳ vừa diễn luyện vừa nói.

    "Còn việc tránh né công kích của đối phương. Thì quan trọng nhất là nhanh mắt, thính giác nhạy bén và tư duy phải thật nhanh nhạy. Bất quá chỉ có vậy thôi thì cũng chưa đủ. Quan trọng nhất chính là cơ thể của các ngươi." Đái Kỳ đột nhiên dừng lại, xoay người lại nhìn vào hai mươi tên đệ tử do mình phụ trách, rồi nói.

    "Các ngươi hãy nhớ kỹ những gì ta vừa nói!" Nhuyễn kiếm trong tay Đái Kỳ phất mạnh một cái " Báp" một âm thanh bạo khí rất lớn vang lên.

    " Vâng! Giáo sư!" Tất cả mọi người hăng hái cùng lên tiếng.

    " Hạ Ngôn, ngươi nhắc lại một lần những gì ta vừa nói. " Đái Kỳ hướng mắt về phía Hạ Ngôn, nàng thấy Hạ Ngôn dường như không để tâm vào những gì nàng nói.

    " Hả?" Hạ Ngôn sửng sốt!

    Hạ Ngôn vừa thấy một cường giả hậu thiên đỉnh phong, có khuôn mặt như cái đầu heo đang đi tới quảng trường, trong lòng không khỏi cười thầm, thật sự là cũng không nghe lọt được mấy câu giáo sư Đái Kỳ vừa nói. Nếu không dựa vào thiên tư của hắn thì cho dù Đái Kỳ có nói dài hơn nữa thì hắn cũng có thể ngay lập tức ghi nhớ.

    " Thưa giáo sư, những gì giáo sư vừa nói quá mức thâm ảo, ta cũng không nhớ rõ. Xin giáo sư hãy nhắc lại một lần nữa!" Hạ Ngôn đứng thẳng người thanh âm sang sảng nói.

    " Hừ!" Đái Kỳ hừ lạnh một tiếng nhỏ.

    Các đệ tử khác cũng không nhịn được khẽ liếc nhìn Hạ Ngôn một chút.

    Rõ ràng không chú ý nghe, vậy mà còn muốn giáo sư nhắc lại một lần. Quả thật không hổ là đệ tử của viện trưởng a! Chúng đệ tử trong lòng âm thầm bội phục Hạ Ngôn!

    "Những người luyện võ chúng ta. "

    Đái Kỳ quả nhiên nhắc lại một lần những gì nàng vừa giảng giải.

    " Yêu tinh!"

    Cách bọn họ năm mươi thước. Những đệ tử do Thái Kim Hoa phụ trách cũng đã tập trung đầy đủ. Thái Kim Hoa lúc này biểu tình trên mặt làm cho người khác nhìn thấy muốn ăn không ngon ngủ không yên nhìn về hướng đám người Hạ Ngôn, trong miệng miệt thị một câu.

    Khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Đái Kỳ khẽ nhăn, cai miệng nhỏ nhắn đang nói đột nhiên dừng lại, bất quá nàng cũng không nói thêm điều gì.

    "Hừ, đám đệ tử của yêu tinh cũng đều là lũ đầu heo! Những thứ đơn giản như vậy mà cũng không nhớ được lại còn phải nói tới lần thứ hai!" Thái Kim Hoa nhìn Hạ Ngôn một chút, mở miệng châm chọc.

    Thái Kim Hoa này dường như đã quên mất thân phận của Hạ Ngôn, Hạ Ngôn là đệ tử của viện trưởng!

    Hạ Ngôn không khỏi cau mày nhìn về phía Thái Kim Hoa, nữ nhân này, thật là làm kẻ khác phải chán ghét a!

    "Hạ Ngôn, hôm qua ta nghe một tên cao cấp đệ tử nói có người muốn tìm ngươi gây chuyện!" Tên đệ tử béo tốt bên cạnh Hạ Ngôn thấp giọng nói, "Giáo sư trong học viện thì cũng từng là đệ tử tấn thăng lên. Nữ nhân Thái Kim Hoa này không tốt, lòng dạ hẹp hỏi tính tình ngang ngược, các giáo sư trong học viện chẳng có ai nguyện làm bằng hữu với nàng ta cả. "

    "Chỉ có một người là ngoại lệ, đó là giáo sư Đái Kỳ." Tên đệ tử kia lại thấp giọng nói.

    "Yêu tinh, ngươi tiếp tục giảng đi! Sao lại không nói?" Thái Kim Hoa vẫn không ngừng mồm mép.

    "Ơ!? " Hạ Ngôn có chút ngẩn người ra, " Nói như vậy thì Thái Kim Hoa này và Đái Kỳ là bằng hữu?"

    Ánh mắt Hạ Ngôn nhìn tới rồi lại nhìn lui, lắc lắc đầu, nhìn thế nào cũng không thấy giống.

    "Hắc hắc, đó là chuyện của hai tháng trước. Giáo sư Đái Kỳ tính tình rất tốt có thể chịu đựng được Thái Kim Hoa cho nên Thái Kim Hoa mới có một bằng hữu trong học viện. Bất quá, hiện tại hai người đã trở mặt thành cừu!" Tên đệ tử béo tốt ánh mắt mụ mị nhìn nhìn về phía giáo sư Đái Kỳ. "Hai tháng trước là kỳ khảo hạch tấn chức giáo sư của học viện, khi đó cả giáo sư Đái Kỳ và Thái Kim Hoa đều tham gia khảo hạch. "
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Linh La Giới - Chương 159: Khiêu chiến Thái Kim Hoa
    "Giáo sư phân làm ba thứ hạng sơ cấp, trung cấp và cao cấp như cách phân chia cấp bậc của các đệ tử trong học viện, các giáo sư muốn quyền lợi của mình tăng lên thì cũng phải nâng cao cấp bậc của mình!"

    "Hai tháng trước, lúc đó khoảng tháng sáu, tháng bảy, giáo sư Đái Kỳ và giáo sư Thái Kim Hoa cùng tham gia khảo hạch thăng cấp! Nghe đệ tử to béo này nói vậy thì có lẽ bởi vì trong lần tham gia khảo hạch tấn cấp lần đó mà hai người quan hệ đang là bằng hữu của nhau mà giờ đây lại trở mặt thành thù. "

    "Mà hiện tại hai người vẫn là giáo sư sơ cấp. Vậy là cả hai đều không thông qua khảo hạch thăng cấp dành cho các giáo sư của học viện. "

    Hạ Ngôn ánh mắt mang theo sự tò mò nhìn tên đệ tử to béo bên cạnh, trong lòng cũng cảm thấy hứng thú.

    "Hắc hắc" tên đệ tử to béo cười, khẽ liếc nhìn nữ nhân cao ngạo Thái Kim Hoa một chút rồi nói,

    "Lúc ấy, giáo sư Thái Kim Hoa và giáo sư Đái Kỳ tranh dành nhau cái dang ngạch tấn cấp cuối cùng, hai người trong lúc luận bàn vũ kỹ. Giáo sư Thái Kim Hoa khi đó hy vọng giáo sư Đái Kỳ sẽ giả thất bại trong tay của mình để nàng ta đạt được cái danh ngạch kia, để nàng ta có thể thuận lợi tấn cấp. Thật là một lão bà ích kỷ! Nhưng ngày đó khi hai người luận bàn Thái Kim Hoa này lại bại trong tay giáo sư Đái Kỳ. "

    "Sau đó, giáo sư Đái Kỳ đã xin lỗi với Thái Kim Hoa này, cũng từ bỏ tư cách tấn cấp của mình để chứng minh rằng mình không cố ý chiến thắng Thái Kim Hoa. Khi đó Thái Kim Hoa ra chiêu rất hung ác, nếu không phản kích lại chắc chắn sẽ bị thương." Tên đệ tử to béo này nhãn tình sáng lên, đem tim tức hắn nghe được về sự việc ngày hôm đó kể lại cho Hạ Ngôn nghe.

    Hạ Ngôn lúc này đã hiểu tất cả, trả trách Thái Kim Hoa lại hận giáo sư Đái Kỳ đến vậy. Với tính cách của mình chắc chắn sẽ không giảng hòa với giáo sư Đái Kỳ. Mà giáo sư Đái Kỳ vẫn nhẫn lại được! Trước mặt nhiều đệ tử bị nhục mạ như vậy cũng không phản ứng lại với Thái Kim Hoa.

    Hạ Ngôn nhìn thoáng qua Thái Kim Hoa một chút, nữ nhân này thật làm người khác cảm thấy chán ghét.

    "Yêu tinh, hảo hảo dạy những đệ tử này của ngươi cho tốt, đừng như lần trước vậy, đến ba năm mà trong hai mươi đệ tử vẫn có hai người không thăng cấp lên trung cấp được." Thái Kim Hoa cất giọng chua ngoa nói, "Ta thấy, tên đệ tử này của ngươi cho dù là ba năm cũng không thể tấn thăng lên trung cấp được a! Đệ tử của viện trưởng thì đã sao chứ?"

    Thái Kim Hoa chuyển ánh mắt qua Hạ Ngôn, cất giọng miệt thị nói.

    Hạ Ngôn lắc đầu cười. mở miệng nói: "Con người này, thật làm cho người khác chán ghét. Trong một cái học viện lớn đến như vậy mà cũng không có đến một bằng hữu nào. Thật là!"

    Hạ Ngôn dĩ nhiên biết Thái Kim Hoa kia là đang nhằm vào hắn, cho dù là tượng đất cũng phải thấy tức giận. Mà hắn lại không phải là bùn đất.

    Đái Kỳ hướng đôi mắt đẹp của mình nhìn về phía Hạ Ngôn, cũng không lên tiếng ngăn lại.

    Xem ra sự nhẫn lại của nàng cũng chỉ đến mức độ nhất định mà thôi, nếu không sau khi nghe thấy những gì Hạ Ngôn nói lại không có bất cứ phản ứng gì.

    "Tiểu tử, ngươi nói cái gì?" Thái Kim Hoa sửng sốt, rồi sau đó là biến sắc, tức giận chỉ Hạ Ngôn nói.

    Hạ Ngôn "hừ" lạnh một tiếng rồi nói:" Ta nói ngươi rất đáng ghét, làm cho người khác muốn tránh xa! Chính ngươi, cũng không nhận ra điều đó sao?!"

    "Hạ Ngôn này, lại dám cãi cọ với một giáo sư!"

    "Giáo sư, đều là những cường giả linh sư, Thái Kim Hoa này cũng là một linh sư rồi a!"

    "Không xong rồi, Thái Kim Hoa này tính tình như vậy, khắng định sẽ tìm cách đối phó với Hạ Ngôn!"

    Phía dưới không ít đệ tử lo lắng đứng lên, tuy nhiên trong số đó cũng có người chỉ là xem náo nhiệt giữa Thái Kim Hoa và Hạ Ngôn.

    Thái Kim Hoa là giáo sư, còn Hạ Ngôn là đệ tử của viện trưởng! Thái Kim Hoa cho dù tức giận xung thiên cũng không thể quá phận với Hạ Ngôn. Nếu là một đệ tử khác mà dám ngang nhiên chống đối lại một giáo sư như vậy, kết quả thực khó nói!

    "Ngươi. Ngươi!" Thái Kim Hoa tức giận tới nỗi toàn thân run rẩy, "Hạ Ngôn ngươi ỷ mình là đệ tử của viện trưởng, thì có thể bất kính đối với giáo sư!"

    "Nhìn kìa, mặt Thái Kim Hoa như muốn ăn tươi nuốt sống người khác!" Một tên đệ tử khẽ nói với một người bên cạnh!

    "Hừ. Giáo sư Thái Kim Hoa. Thân phận của ngươi là giáo sư của học viện nhất lưu, nhưng sao lòng dạ lại hẹp hỏi đến vậy. Ta đã đắc tội gì với ngươi? Ngươi lại nhiều lần xúc phạm đến ta như vậy?" Hạ Ngôn trầm giọng nói, ánh mắt nhìn chằm chằm Thái Kim Hoa.

    Thái Kim Hoa đầu tiên là ngẩn ra, nghĩ lại một chút. Hạ Ngôn quả thật chưa có một chút nào đắc tội với mình, chỉ mới tiếp xúc với hắn một chút hôm khảo hạch đệ tử của học viện. Ngoài ra thì chẳng còn gì nữa cả.

    Nhưng không biết vì sao, cứ thấy Hạ Ngôn là cảm thấy không thoải mái!

    Ánh mắt khẽ đảo qua, Thái Kim Hoa thấy mười mấy tên đệ tử do mình phụ trách đang nhìn chằm chằm vào mình. Nây giờ nếu cứ như vậy mà bỏ qua. Thì còn gì là mặt mũi của một giáo sư nữa?

    Hít sâu vào một hơi, Thái Kim Hoa ưỡn ngực: "Hạ Ngôn, chẳng lẽ ta nói không phải là sự thật sao? Hừ, Mới vừa rồi giáo sư của ngươi đã giảng một chút kỹ xảo cơ bản nhất mà ngươi cũng không thể nhớ được, còn nói đó là những kiến thức thâm ảo?"

    "Ha ha, chỉ những kiến thức cơ bản như vậy mà ngươi lại coi là thâm ảo, có thể thấy rõ năng lực của ngươi rồi! Thật là buồn cười!" Thái Kim Hoa đánh trống lảng sang vấn đề khác.

    Hạ Ngôn cười cười nói:" Ha ha, năng lực của ta không phải từ miệng mà ra!"

    "Oh?" Thái Kim Hoa khuôn mặt khẽ biến sắc. Sau đó lông mày khẽ nhướng lên nói: "Nói như vậy, ngươi đối với năng lực của mình rất tự tin? Hảo! Hảo! Không hổ là đệ tử của viện trưởng. Vậy ngươi bây giờ hãy bước ra, ta cho một tên đệ tử ra luận bàn một chút với ngươi!"

    Thái Kim Hoa nở nụ cười âm trầm cười nói với Hạ Ngôn.

    Xem ra, nàng ta vẫn chưa biết tới thực lực của Hạ Ngôn, ngày hôm qua khi Hạ Ngôn dạy cho đám người Trương Phong một bài học, có lẽ vì lúc đó sắc trời đã tối, cho nên những đệ tử này của nàng cũng không nhìn thấy, tin tức này có lẽ phải mất một chút thời gian mới lan truyền rộng rãi. Mấy người Trương Phong hiển nhiên là không chủ động mang tin tức này nói ra ngoài rồi, chuyện đó đều đổ cả lên đầu bọn họ.

    Thái Kim Hoa nếu biết thực của Hạ Ngôn, khẳng định sẽ không đưa ra yêu cầu này.

    "Giáo sư, nhìn nơi đó kìa, hình như giáo sư Thái Kim Hoa cãi nhau với người khác!" Xa xa một tên đệ tử sơ cấp chỉ về hướng Hạ Ngôn nói.

    Vị giáo sư này vừa nhìn tới, quả nhiên chứng kiến Thái Kim Hoa và một người khác đang tranh luận.

    "Đó là giáo sư Đái Kỳ, chẳng lẽ nàng ta đấu khẩu với Thái Kim Hoa? Đi chúng ta qua xem một chút!" Vị giáo sư này nhăn mày nói. Thái Kim Hoa và Đái Kỳ nếu đấu khẩu với nhau, khẳng định là do Thái Kim Hoa này khi dễ người khác! Mà các giáo sư ở những nơi khác trên quảng trường cũng mang theo những đệ tử do mình phụ trách tiến tới chỗ Hạ Ngôn, rất nhanh đã có một lượng lớn người vây xung quanh nơi này.

    Trương Phong và Hạ Tử Hân cùng ở Tổ số chín. Trương Phong nhướng khuôn mặt sưng đỏ đã tiêu tan không ít lên chăm chú theo dõi, mặc dù vậy vẫn có thể dễ dàng nhìn ra dấu vết hôm qua Hạ Ngôn để lại trên mặt hắn.

    " Sao? Thế nào?" Thái Kim Hoa thấy Hạ Ngôn không nói gì, tưởng rằng Hạ Ngôn đang sợ, " Không phải vừa rồi ngươi nói nằng lực không phải từ miệng tới sao?Bây giờ sao lại khiếp đảm như vậy? Chỉ cần ngươi có thể thắng được đệ tử do ta phụ trách, sau này cho dù thấy ngươi và yêu tinh này ta cũng không thèm mở miệng!"

    Thái Kim Hoa thấy mọi người vây quanh ngày càng đông, thanh âm càng thêm lớn hơn, nói.

    Những giáo sư và đệ tử của mình tới nơi này mới phát hiện ra Thái Kim Hoa phát sinh tranh luận với một tên đệ tử, lại càng cảm thấy hứng thú. Rất nhiều người nhận ra Hạ Ngôn, ở xung quanh thấp giọng lên tiếng nghị luận.

    "Được rồi, Hạ Ngôn đừng nói loạn lên nữa!" Đái Kỳ thấy sự tình phát triển như vậy, nhìn mọi người đang vây quanh một chút, rồi sau đó khẽ nói với Hạ Ngôn.

    Ngày hôm qua nàng đã chứng kiến thực lực của Hạ Ngôn, có thể đánh bại một tên đệ tử cao cấp, lúc này nếu đối phó với một tên đệ tử sơ cấp của Thái Kim Hoa phụ trách khẳng định không có vấn đề gì. Nhưng chuyện này lại phát sinh do nàng, nên nếu truyền ra ngoài thì không hay lắm. Tình hình nếu vạn nhất xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, vậy thì sẽ gặp phiền phức với viện trưởng.

    "Thật là đồ vô dụng!" Thái Kim Hoa ánh mắt khinh miệt nhìn Hạ Ngôn cùng Đái Kỳ, lắc đầu nói.

    Hạ Ngôn sắc mặt khẽ biến, bước về phía trước hai bước, lớn giọng quát:

    "Hảo!"

    "Bất quá!" Ánh mắt đảo qua Thái Kim Hoa một chút, hơi dừng lại một chút rồi lại chậm rãi nói "Hừ! Ta muốn luận bàn cùng ngươi!"

    Hạ Ngôn chỉ thẳng vào Thái Kim Hoa không hề do dự nói!

    "Sao?" Thái Kim Hoa ngẩn ra, thật không thể tin được!

    Mọi người ở xung quanh thần sắc cũng lộ ra vẻ kinh hãi nhìn Hạ Ngôn, Hạ Ngôn lại muốn khiêu chiến với một vị giáo sư! Thái Kim Hoa là một giáo sư, thực lực đã là linh sư, là cường giả linh sư a!

    "Ồ!"

    Mọi người đều kinh hãi trợn mắt nhìn Hạ Ngôn, thở mạnh ra một hơi!

    Đệ tử khiêu chiến với giáo sư, việc này chưa từng xảy ra tại học viện!

    "Ngươi muốn khiêu chiến với ta?" Thái Kim Hoa sau khi sực tỉnh, dường như không tin vào tai mình xác nhận lại một lần nữa.

    Hạ Ngôn gật đầu cười nói:" Không sai, Chính là ngươi! Ngươi nếu là bại dưới tay ta sau này chẳng may thấy ta hoặc giáo sư Đái Kỳ thì hãy tránh đi đường vòng. Nếu ta thua sẽ lập tức rời khỏi học viện!"

    "Hạ Ngôn, không nên hồ đồ như vậy!" Đái Kỳ trong lòng kinh hãi không thôi, ánh mắt ngưng trọng nhìn Hạ Ngôn, rồi nói.

    "Giáo sư Đái Kỳ, xin cứ yên tâm!" Hạ Ngôn cười nói với Đái Kỳ.

    "Ha ha ha. Đây chính là do ngươi nói đấy!" Thái Kim Hoa điên cuồng cười to, rồi lại mở miệng nói. "Tất cả mọi người đều nghe rõ rồi chứ? Đây chính là do hắn yêu cầu, không thể tính là do ta khi dễ hắn! Hảo! Hạ Ngôn, cứ theo lời ngươi nói đi!"

    Vừa nói xong, thân mình Thái Kim Hoa chợt động, tiến về phía trước vài bước.

    "Ta cũng không để người khác nói ta lấy đại khi tiểu" Thái Kim Hoa quay qua nhìn Đái Kỳ, rồi lại chuyển ánh mắt qua Hạ Ngôn, "Như vậy, chúng ta luận bàn kỹ xảo chiến đấu, không sử dụng vũ khí, mà chỉ phân cao thấp qua năng lực phản ứng, người nào bị đối phương chạm trúng thân mình trước sẽ bị tính là thua!"

    Thái Kim Hoa chỉ vào Hạ Ngôn ánh mắt chợt lóe rồi nói.

    "Tên Hạ Ngôn thật là cuồng vọng!" Trong Phong lẫn trong đám người, cười lạnh, thấp giọng nói.

    Nói về kỹ xảo chiến đấu, Thái Kim Hoa vốn là giáo sư trong học viện Tử Diệp đương nhiên rất lợi hại! Còn nếu nói về lực lượng thì Thái Kim Hoa vốn là cường giả linh sư, cho dù Hạ Ngôn có lợi hại cũng không thể so sánh với Thái Kim Hoa này được!

    "Hảo! Một lời đã định. Giáo sư Đái Kỳ xin nhờ người làm trọng tài cho lần luận bàn này!" Ánh Mắt của Hạ Ngôn chuyển qua Đái Kỳ nói, " Giáo sư Thái Kim Hoa, nơi này có sự chứng kiến của mấy trăm người! Đến sau này cũng không thể trở mặt được đâu!"

    "Hạ Ngôn ngươi!" Khóe miệng Đái Kỳ hơi giật giật, Hạ Ngôn nếu thua. Hắn sẽ phải rời khỏi học viện.

    "Yên tâm đi, giáo sư Đái Kỳ!" Hạ Ngôn cười nói, "Vị đệ tử bên cạnh giáo sư Đái Kỳ, cho ta mượn trường côn của ngươi dùng một lát!"

    Hạ Ngôn cầm trong tay thanh trường côn của tên đệ tử bên cạnh vừa đưa cho, sau đó liền tiến tới đối mặt với Thái Kim Hoa!

    Ánh mắt của hai người đều chăm chú đặt trên người của đối phương, toàn thân bất động.

    Những đệ tử xung quanh mỗi người trên mặt mang theo một biểu tình khác nhau. Có người hưng phấn, có người lo lắng! Lẫn trong đám người quan chiến, Hạ Tử Hân nhẹ nhàng mân mê vạt áo, vẻ mặt có chút mong đợi, có chút lo lắng. Còn Lưu Khải thì hưng phấn bừng bừng, hai mắt tỏa sáng, Trong lòng không ngừng tự nhủ:" Hạ Ngôn ca, Lão bà giáo sư này, huynh hãy giáo huấn mạnh tay một chút!"
    :6: thienthanbenho
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này