1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Ma Tôn - Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 18/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 80
    Hương thơm nhàn nhạt bay vào cánh mũi Đông Phương Thanh Thương, rèm mi hắn khẽ động, mắt mở ra.

    Tiểu viện vuông vức, trong viện trồng những chậu hoa bừng bừng sinh cơ, trong đó nhiều nhất là hoa lan, lúc này một nữ nhân thân hình dong dỏng đang xách bình nước, lẳng lặng tưới một chậu lan trong đó, vẻ mặt rất nhàn nhã.

    Đông Phương Thanh Thương nhíu mày, hắn muốn cử động, nhưng phát hiện cơ thể mình không thể di chuyển, hắn tưởng là băng phủ lên chân hắn, nhưng cúi đầu nhìn xuống, băng toàn thân hắn đã hoàn toàn biến mất, một kết giới lấp lánh ánh sáng vàng đang trói buộc hành động của hắn.

    Hành động trói buộc này không khiến hắn không vui, điều khiến hắn không vui là hành động hiện giờ của người này.

    Quá sức nhàn nhã tản mạn, sắc mặc Đông Phương Thanh Thương không vui nói: “Ngươi còn có tâm tư tưới hoa?” Giọng điệu bất giác mang theo khí tức kỳ lạ vẫn được giấu trong đáy lòng lâu nay.

    Đông Phương Thanh Thương phí biết bao công sức đưa Hoa Lan nhỏ tới trước mặt người này, không vì điều gì khác, chỉ cược rằng có lẽ hắn có thể cứu được nàng, nhưng lúc này đây tên này không những không có chút nóng lòng, ngược lại còn nhàn nhã tưới hoa?

    Tưới… hoa lan khác?

    Nhớ lại Hoa Lan nhỏ thường ngày luôn ca ngợi chủ nhân mình, nhưng trong lúc tính mạng nàng đang nguy cấp, người này không những không sốt ruột, ngược lại còn nhàn nhã chăm sóc hoa lan khác, nhất thời khí chua trong đáy lòng dâng trào, Đông Phương Thanh Thương nổi giận một cách ngay cả hắn cũng không hiểu.

    “Ty Mệnh…” Đông Phương Thanh Thương vừa gọi tên hắn, nam nhân áo trắng vẫn không đếm xỉa tới mình khẽ ngây ra, quay người lại.

    Nhìn thấy gương mặt này, Đông Phương Thanh Thương cũng khẽ ngẩn ra, hôm hắn đến trời tối nên không nhìn rõ, sáng nay nhìn thấy, Đông Phương Thanh Thương hiểu ra, chả trách lại khiến tiểu hoa yêu kia trung thành hết mực…

    Thì ra tên này có một gương mặt cũng khá.

    Hắn hừ lạnh, lòng thầm khinh bỉ nói Hoa Lan nhỏ nông cạn. Nhưng khi hắn cố ý đè nén cảm xúc thì lòng hắn lại càng phát sinh nhiều cảm xúc kì quặc hơn, mà ngay cả hắn cũng không hiểu rõ.

    Đông Phương Thanh Thương nhẫn nhịn, cố ép mình lạnh giọng nói: “Nếu ngươi không tận tâm cứu chữa tiểu hoa yêu kia, hôm nay bổn tọa nhất định bắt ngươi…”

    Trường Uyên nheo mắt, “Ngươi định bắt ta thế nào?”

    “ Ồ?” Đông Phương Thanh Thương cong môi, thần sắc trong đồng từ máu lạnh lẽo: “Dám chống đối với bổn tọa? Ty Mệnh tinh quân đúng là to gan.” Hắn thăm dò khí tức trong người, lập tức biết rằng hắn đã ngất đi chừng ba ngày, cơ thể đã tự động hồi phục không ít, tuy tạm thời không thể xua đi hàn khí, nhưng dù sao cũng tốt hơn trước đó nhiều. Lúc này hắn vẫn không tiện cố sức vận động khí tức trong cơ thể, nhưng hiển nhiên, hắn không hề định quý trọng cơ thể mình.

    Ngọn lửa bùng lên khắp người, muốn đốt kết giới màu vàng từ bên trong. Kết giới vàng phát ra tiếng kêu răng rắc.

    Trường Uyên khẽ nhíu mày, ngón tay vận động pháp lực…

    Nhưng vào lúc này, cửa phòng bỗng mở ra, một nữ nhân không thể nhịn được cơn giận quát lên: “Đừng ồn nữa! Chê chưa đủ loạn à!”

    Trường Uyên vừa phân tâm, Đông Phương Thanh Thương hoàn toàn xé nát kết giới.

    Trường Uyên lập tức quay người bảo vệ Ty Mệnh, nhẹ giọng nói: “Ty Mệnh, vào phòng đi, hắn muốn hại nàng.”

    Đông Phương Thanh Thương đang bừng bừng sát khí nghe vậy, ngọn lửa toàn thân lập tức tắt đi, nhìn nữ nhân kia nheo mắt: “Ty Mệnh?” giọng điệu không dám tin.

    Ty Mệnh…là nữ nhân?

    Đông Phương Thanh Thương sửng sốt.

    Ty Mệnh vùng ra khỏi tay Trường Uyên nhìn Đông Phương Thanh Thương, quan sát hắn từ trên xuống dưới một lúc : “Tỉnh rồi à?” Giọng điều nàng không tốt lắm, “Tỉnh rồi thì nói ta nghe thử, đóa hoa lan của nhà ta sao lại ra nông nỗi này, có phải ngươi làm gì nó rồi không?” Dáng vẻ tra hỏi của nàng như nhạc mẫu thấy con gái mình bị kẻ phụ bạc ức hiếp, “Ngươi không nói rõ ta sẽ đánh gãy chân ngươi!”

    Đông Phương Thanh Thương sửng sốt xong thì tỉnh táo lại, nghe Ty Mệnh nói vậy hắn liền phản ứng: “Ngươi có cứu sống được tiểu hoa yêu không?” Hắn vừa nói vừa sốt ruột bước tới mấy bước.

    Trường Uyên chắn trước mặt Ty Mệnh, tay kết pháp ấn, vẽ ra một bức bình phong chặn hắn lại.

    Đông Phương Thanh Thương vừa nóng lòng vừa giận dữ, vung trường kiếm trong tay chém lên kết giới của Trường Uyên, nhưng hắn đang yếu ớt nên không thể nào chỉ một kiếm mà chém đứt kết giới của Trường Uyên được.

    Trong bầu không khí đang căng thẳng, Ty Mệnh nói : “Không cứu được.” Giọng nàng không giấu nổi chán nản.

    Đông Phương Thanh Thương ngây người. Trường kiếm lửa từ Thượng cổ đến nay khiến người ta nghe danh liền biến sắc, lập tức như một bông hoa lửa, vụn vỡ trong không trung, sau đó biến mất.

    “Chỉ treo khí tức của nó lại thôi.” Ty Mệnh nhìn Đông Phương Thanh Thương, nghiêm túc nói, “Bởi vậy ta muốn ngươi cho ta biết, rốt cuộc tại sao nó lại trở thành như vậy. Biết nguyên nhân bị thương có lẽ còn tìm được cách cữu chữa.”

    Không khí im lìm lặng ngắt.

    “Là ta…” Đông Phương Thanh Thương nói, “Dùng sức mạnh hồn phách nàng để chế tạo cơ thể cho một người khác, khiến nàng hồn phi phách tán trong cơ thể đó. Chỉ sót lại khí tức này.”

    Ty Mệnh nghe vậy im lặng thật lâu, sau đó chỉ mũi Đông Phương Thanh Thương, từng câu từng chữ nói: “Trường Uyên, đập hắn cho ta.”

    Trường Uyên quay đầu nhìn Ty Mệnh, thấy vẻ mặt nàng không giống như đang đùa, pháp lực màu vàng trên ngón tay lập tức xuyên qua bình phong trong suốt màu vàng trước mặt, đánh lên ngực Đông Phương Thanh Thương.

    Đông Phương Thanh Thương không hề chống đỡ, để mặc pháp lực của Trường Uyên đánh lên người mình, hòa với hàn khí trong cơ thể, khiến từng đoạn kinh mạch khắp người hắn đều đau đớn như xâu như xé, cổ họng cuộn lên một ngụm máu tanh ngọt, nhưng bị hắn đè xuống.

    Thấy Đông Phương Thanh Thương thật sự không tránh không né, hứng trọn một đòn này, Ty Mệnh và Trường Uyên đều sửng sốt, hai người nhìn nhau. Ty Mệnh nhìn vào trong phòng.

    Trên bàn, Cốt lan được đặt bên cạnh, nàng dùng chậu trồng lan thay thế Cốt lan, trở thành nơi tàn hồn của Hoa Lan nhỏ nghỉ ngơi, để Hoa Lan nhỏ yên thân trong bùn đất. Lúc này lá lan trong gió cũng tự đung đưa, nhẹ nhàng phe phẩy, tựa như đang run rẩy.

    Ty Mệnh nhắm mắt, hít một hơi thật sâu bình ổn cảm xúc, nàng nhìn Đông Phương Thanh Thương trước cửa sắc mặt tái nhợt, mắt trắng đến mức sung huyết, hỏi: “Thôi vậy, mặc kệ hiện giờ người tìm đến đây với ý đồ gì, việc khẩn cấp trước mắt là phải ổn định hồn phách của Hoa Lan nhỏ. Ngươi tới đây, chúng ta thương lượng xem có cách nào cứu nó không?”

    Trường Uyên rút lại bức bình phong, ở bên cạnh Ty Mệnh không rời nửa bước.

    Đông Phương Thanh Thương vào phòng, thấy hoa lan trong chậu, hắn hơi ngây người: “Cốt lan là pháp bảo, có linh khí…”

    “Đúng là có linh khí.” Ty Mệnh đi theo, giải thích, “Pháp bảo này linh khí sung mãn hiếm có, nhưng nó là vật chém giết, sát khí tinh nhuệ bên trong không ít, đối với Hoa Lan nhỏ không phải là chuyện tốt. Ty Mệnh cầm chiếc bút trên bàn vẽ vào không trung, một bình nước xuất hiện trong tay nàng, “Trong Vạn thiên chi khư này vốn là một nơi tăm tối không có gì cả, cũng may được bằng hữu tặng chiếc bút này, ta có thể vẽ ra trời đất sông núi ở đây, có thể tạo ra vạn vật. Vật tạo thành dưới bút ta tuy thiếu chút linh khí, nhưng quý ở chỗ sạch sẽ thuần khiết, đây là điều nó cần nhất hiện giờ. ”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng.

    Trên bàn Ty Mệnh trải một đống giấy bừa bộn, bên trên kín đặc những thứ nàng viết, nàng tùy tiện lục tìm một lúc, sau đó lấy một tờ trong số đó ra, “Mấy hôm nay ta suy nghĩ không ít cách muốn cứu chữa hồn phách cho nó, nhưng Hoa Lan nhỏ bị thương quá nghiêm trọng, thỉ có thể dùng tiên lực của mình bảo vệ cho khí tức của nó ổn định hơn, cứ vậy mà treo khí tức của nó ngàn năm trăm năm cũng không thành vấn đề, nhưng vĩnh viễn không tu bổ được hồn của nó.”

    “Vật có thể tu bổ được trên thế gian này đã biến mất gần hết từ thời Thượng cổ.” Ty Mệnh cắn bút nói, “Đây là những thứ có thể tu bổ hồn phách may mắn còn sót lại mà ta từng đọc trong sách cổ trước đây, nhưng những thứ này đã trở thành truyền thuyết từ rất lâu, hiện giờ thế gian bên ngoài có còn không ta cũng không biết rõ.”

    Đông Phương Thanh Thương đón lấy những bức hình Ty Mệnh vẽ xem kĩ, tổng cộng có tám vật, có năm vật hắn còn sống đã biết là hư truyền, ba vật còn lại chính mắt hắn nhìn thấy chúng biến mất khỏi thế gian. Đông Phương Thanh Thương nhíu mày, suy nghĩ một lúc, mắt bỗng sáng lên: “Sao ngươi không vẽ hoa lan Thượng cổ vào?”

    Câu hỏi của hắn khiến Ty Mệnh ngây người: “Hoa lan Thượng cổ có tác dụng tu bổ hồn phách sao?”

    Thì ra Ty Mệnh cũng không biết.

    Đông Phương Thanh Thương gật đầu: “Có, nguyên thân của tiểu hoa yêu này chính là hoa Lan thượng cổ.”

    Ty Mệnh càng giật mình: “Cái gì! Nguyên thần của Hoa Lan nhỏ là hoa lan thượng cổ?”

    Trong phòng trở nên im lặng.

    Ty Mệnh chớp mắt nhìn hoa lan trên bàn, lòng không ngừng lẩm bẩm, ngoan ngoan, hoa lan mà nàng suýt chút nữa thật sự đem cho heo ăn trong lúc nóng giận, không ngờ lại có thân phận như vậy… Nhưng mà khoan đã...

    “Nếu bản thân Hoa Lan nhỏ là hoa lan thượng cổ, tự nó đã có sức mạnh tu bổ hồn phách, ngươi…”

    Đôi mắt màu đỏ của Đông Phương Thanh Thương nhìn hoa lan, im lặng không nói.

    Ty Mệnh nghiến răng: “Nếu tìm được cơ hội khiến Hoa Lan nhỏ tỉnh lại, ta nhất định kêu nó đừng bao giờ gặp lại kẻ như ngươi nữa.”

    Đông Phương Thanh Thương chỉ nói: “Hoa lan Thượng cổ sợ sinh khí, hiện giờ ở Hạ giới…”

    Ty Mệnh bực bội quay đầu, ôm hoa lan trên bàn lên: “Hạ giới không có, nhưng ta biết có nơi có, ngươi tránh ra, ta có cách cứu nó rồi, Ma Tôn ngươi tự ra về đi.”

    Đông Phương Thanh Thương đưa tay muốn cản Ty Mệnh, nhưng trước khi chạm vào Ty Mệnh thì liền bị một luồng kim quang đánh bật ra.

    Trương Uyên đưa tay ôm eo Ty Mệnh, quay đầu nhìn Đông Phương Thanh Thương, còn nàng không nhìn hắn lấy một lần, chỉ nói: “Trường Uyên, chúng ta đi.” Vừa dứt lời, thân hình hai người lập tức hóa thành một luồng sáng, biến mất khỏi phòng trong phút chốc.

    Đông Phương Thanh Thương nghiến răng, huyết khí trong người đang sục sôi dâng trào, huyết sắc trong đôi mắt đỏ dâng cao, bắt lấy khí tức hai người để lại trong không trung, hóa thân đuổi theo.

    Trong không gian hỗn độn, Ty Mệnh và Trường Uyên nhìn như không hề di chuyển, nhưng ánh sáng xung quanh lại lưu chuyển cực nhanh, Trường Uyên nhìn về phía sau: “Ma Tôn dù sao cũng có chút bản lĩnh, bị thương nặng như vậy cũng có thể đuổi kịp chúng ta. Nhưng thiết nghĩ cơ thể hắn cũng vất vả lắm, chẳng qua không lộ ra ngoài mà thôi.”

    Ty Mệnh ôm hoa lan hậm hực nói: “Cứ cho hắn đuổi theo, không xử lý hắn, hắn thật sự tưởng nhà mẹ của Hoa Lan nhỏ không có ai.”

    Trường Uyên cười nhẹ: “Vậy nàng là gì của Hoa Lan nhỏ, nhạc mẫu?

    “Một ngày làm chủ, suốt đời làm nhạc mẫu.” Ty Mệnh nghiêm túc nói, “Trường Uyên, chàng có nhận đứa con gái này không?”

    Trường Uyên bật cười, dịu dàng đáp: “Nàng nhận đương nhiên ta cũng nhận.”

    Xuyên qua không gian hỗn độn dường như vô biên vô tận, cuối cùng phia trước cũng có chút ánh sáng, chỉ trong phút chốc sau, ánh sáng chói mắt ùa đến, một vùng đất mênh mông xuất hiện trước mắt hai người, theo sau họ là Đông Phương Thanh Thương với sắc mặt tái nhợt.

    Thấy cảnh sắc như vậy, Đông Phương Thanh Thương thoáng sửng sốt, trên vùng đất mênh mông vô viên vô tận này, cơ bản không có sinh vật nào cả, thi thoảng có thể thấy vài ngọn cỏ lác đác, Đông Phương Thanh Thương tìm được trong ký ức xa xăm cái tên tương ứng với hình dạng của cỏ này…

    Hoa lan thượng cổ.

    Hoa lan vốn đã biến mất trên thế gian lại dễ dàng tìm được…

    Hắn chỉ mới ngây người trong phút chốc mà Ty Mệnh và Trường Uyên đã đi xa, đưa mắt nhìn theo, Ty Mệnh đang thi pháp tách khí tức của Hoa Lan nhỏ ra khỏi hoa lan.

    Khí tức của nàng mềm mại trắng tinh, giống như cảm giác của Hoa Lan nhỏ thường ngày. Đông Phương Thanh Thương nhìn khối mềm mại kia, hàn khí hoành hành trong cơ thể và những đau đớn vùng vẫy trong thời gian qua dường như đều bị xoa dịu trong khoảnh khắc này, chỉ cần nhìn nàng, dường như có một hơi ấm kỳ lạ chiếm cứ trái tim hắn, hòa vào trong máu hắn.

    Tại sao trước đây không cảm giác được chứ..

    Có lẽ trước đây cũng cảm giác được, nhưng lại bị những thứ hắn cần lấn át.

    Khí tức của Hoa Lan nhỏ được Ty Mệnh đẩy vào trong một bụi lan rậm rạp, khí tức của nàng dường như tìm được chốn về, nhanh chóng bám lên, ẩn náu trong hoa lan mềm mại, nếu không phải bản thân khí tức phát ra ánh sáng khe khẽ, Đông Phương Thanh Thương cơ hồ không tìm thấy bóng nàng.

    Ty Mệnh và Trường Uyên đứng đó một lúc rồi mới đi về phía Đông Phương Thanh Thương.

    Ty Mệnh nhìn Đông Phương Thanh Thương: “Ngươi còn muốn ở đây à?”

    “Đây là nơi nào?” Đông Phương Thanh Thương không đáp Ty Mệnh, ngược lại còn hỏi, “Tại sao nơi này còn hoa lan Thượng cổ?”

    “Vạn thiên chi khư và thành Vô Cực hoang.” Ty Mệnh quay đầu nhìn vùng đất mênh mông, “Hai nơi này là trận pháp trời đất tập hợp thành, chỉ cần là trận pháp chắc chắn sẽ có mắt trận, ở đây chính là mắt trận của hai nơi đó. Trước đây chỗ này có nhiều hoa lan hơn bây giờ, có điều…” Ty Mệnh nhìn Trường Uyên, “Vì một số chuyện nào đó nên ta đã hủy thành Vô Cực hoang này, đồng thời cũng hủy hoại rất nhiều hoa lan ở đây, nhưng cũng may, Vạn thiên chi khư không biến mất, nên chỗ này cũng được giữ lại.”

    “Hoa lan Thượng cổ yếu ớt, phàm là có chút sinh khí xuất hiện quanh nó, nó sẽ hóa thành tro bụi, bởi vậy từ Thượng cổ đến nay cũng chỉ ở trong mắt trận này nó mới được bảo tồn, vì ở đây là nơi trong sạch thuần khiết nhất. Ta vẫn tưởng thứ yếu ớt như vậy, ngoài trông có vẻ đáng yêu dường như vốn không có lý do tồn tại nào khác. Đến hôm nay mới biết nó có sức mạnh tu bổ hồn phách.”

    Ty Mệnh nhìn Đông Phương Thanh Thương, “Khác với tưởng tượng nhỉ, thứ yếu ớt nhất lại có sức mạnh chữa vết thương khó trị nhất trên thế gian. Đây chắc là sắp xếp ghê gớm nhất nhưng cũng dịu dàng nhất của sức mạnh trời đất.”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng.

    Ty Mệnh nói: “Ngươi cùng bọn ta rời khỏi đây đi, ngươi ở đây có khi sẽ ảnh hưởng tới việc hoa lan Thượng cổ chữa trị cho Hoa Lan nhỏ.”

    Đông Phương Thanh Thương bất động.

    Ty Mệnh nhìn hắn: “Ngươi vẫn muốn làm hại Hoa Lan nhỏ sao?”

    Đôi mắt màu đỏ ảm đạm thêm mấy phần: “Ta sẽ tránh nàng thật xa.” Đông Phương Thanh Thương nói, “Nhưng ta muốn ở bên cạnh nàng.”

    Ty Mệnh thoáng im lặng: “Tùy ngươi vậy.” Trước khi cùng Trường Uyên ra khỏi mắt trận, Ty Mệnh quay đầu nhìn hắn, “Ma Tôn đại nhân, hành hạ Hoa Lan nhỏ ra nông nỗi này, ngươi có từng hối hận không?”

    Đông Phương Thanh Thương ngây người.

    Lời Xích Địa nữ tử hỏi hắn trong Thiên trùng huyễn cảnh giống hệt như câu hỏi lúc này của Ty Mệnh.

    “Từng hối hận không?”

    Lúc đó hắn đáp thế nào? Hắn nói hắn hành sự chưa bao giờ hối hận. Ngàn vạn năm nay chưa bao giờ hối hận, vì đối với Đông Phương Thanh Thương, hắn chưa bao giờ làm sai điều gì, trong thế giới không có quan niệm đúng sai, hắn chưa bao giờ làm sai.

    Nhưng hiện giờ…

    Đông Phương Thanh Thương cụp mắt.

    Hối hận không?

    Không chờ nghe Đông Phương Thanh Thương trả lời, Ty Mệnh đã cùng Trường Uyên bỏ đi.

    Lại bước vào không gian hỗn độn, Trường Uyên hỏi Ty Mệnh: “Hiện giờ nhạc mẫu định thế nào? Để kẻ bạc tình làm tổn thương con gái mình ở lại nơi có thể hại nó lần nữa sao?”

    Ty Mệnh thoáng im lặng: “Chắc là Đông Phương Thanh Thương không làm hại Hoa Lan nhỏ nữa đâu.”

    “Sao lại chắc chắn như vậy?”

    “Ờ…Ty Mệnh nghiêng đầu suy nghĩ, “Cảm giác? Hắn giống như một đứa trẻ bá đạo không biết trân trọng, chưa trưởng thành, chờ bị hiện thực đánh một đòn thật đau, chắc hắn sẽ hiểu ra những chuyện này.”

    “Vậy hiện giờ hắn đang…”

    Ty Mệnh cười nhẹ: “Không nhìn ra là ta đang đánh chó rơi xuống nước à?”

    Trường Uyên cười một lúc, giọng khẽ nghiêm túc lại: “Ty Mệnh cho rằng…Ma tôn thực sự động chân tình sao?”

    “Trường Uyên à, ánh mắt Ma tôn nhìn Hoa Lan nhỏ ta rất quen thuộc.” Ty Mệnh nắm tay Trường Uyên, “Chính là ánh mắt chàng nhìn ta, chàng nói thử chàng có thật lòng không?”

    Trường Uyên cúi đầu, nhẹ hôn lên mi tâm Ty Mệnh: “Nếu vậy nhất định là thật lòng.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 81
    Sắc trời vĩnh viễn không thay đổi.

    Khác với bóng tối vô biên Đông Phương Thanh Thương phiêu bạt thời Thượng cổ, ở đây vĩnh viễn không có bóng tối nhưng ở đây, so với lúc phiêu bạt đằng đẵng đó, hắn vẫn cảm thấy cô độc và…

    Vô vị.

    Nhưng dù sao cũng tốt hơn lúc đó. Nếu muốn nói tại sao mỗi lần ánh mắt Đông Phương Thanh Thương dừng trên phiến hoa lan nhung mềm, trong lòng hắn luôn âm ỉ mấy phần chờ đợi.

    Chờ đợi có một bóng người nhảy ra từ trong, sau đó nổi giận đùng dùng gọi hắn: “Đại ma đầu.”

    Mỗi lần nghĩ tới điều này, Đông Phương Thanh Thương cảm thấy vô vị ở nơi đây vẫn có thể nhịn được, thậm chí hắn còn có thể nhẫn nhịn lâu hơn.

    Không biết thời gian trôi qua bao lâu, cảnh sắc xung quanh không hề biến hóa, thời gian trôi đi hay dừng lại, cảm giác của Đông Phương Thanh Thương đã trở nên mơ hồ, điều rõ ràng duy nhất là vết thương trước ngực hắn từ từ lành lại.

    Sóc Phong kiếm thiên tính cực hàn, tương sinh tương khắc với thiên tính của hắn, vết thương Sóc Phong kiếm để lại trên ngực hắn vốn rất khó lành hẳn, nhưng hiện giờ vết thương này cũng lành rồi.

    Hôm vết thương kết vảy rơi xuống, Đông Phương Thanh Thương bỗng không nỡ để vết thương này lành hẳn, vì không có vết thương, ngay cả thời gian trôi hắn cũng không cảm giác được.

    Hoa lan nhung mềm ở xa xa kia vẫn không có động tĩnh, thời gian dường như ngừng lại. Dần dần, Đông Phương Thanh Thương cũng không hiểu rõ, cố chấp chờ đợi ở đây rốt cuộc là vì chờ đợi Hoa Lan nhỏ tỉnh lại, hay vì nàng đã biến thành chấp niệm của hắn, giống như thời Thượng cổ hắn thua dưới tay Xích Địa nữ tử…Xích Địa nữ tử biến thành chấp niệm của hắn…

    Nhưng trong lúc chờ đợi đến mức thời gian cũng mơ hồ, bỗng có một ngày, Đông Phương Thanh Thương mở mắt sau một giấc ngủ dài, vô thức nhìn về bụi lan có Hoa Lan nhỏ.

    Đôi mắt vẫn còn mờ màng buồn ngủ của hắn dần dần mở to, trong đồng tử màu máu hiển hiện biến hóa của cảnh săc nơi đó..

    Trên hoa lan nhung mềm, một bóng sáng trắng lăn tới lăn lui, giống như đang chơi đùa vô cùng vui vẻ.

    Đông Phương Thanh Thương bất giác nín thở, tựa như nếu hắn thở mạnh hơn một chút thì sẽ thổi tan “giấc mơ” này.

    Bóng sáng trắng vốn cũng tròn trịa nhung mềm, đang lăn từ bên trái sang bên phải trên phiến hoa lan, rồi lại từ bên phải lăn về bên trái, lăn lông lốc như một đưa trẻ nghịch ngợm, trọng lượng của nàng rất nhẹ, chỉ có thể khẽ chạm lên lông tơ trên hoa lan.

    Nàng không có động tác gì khác, cứ lăn tới lăn lui như vậy, chơi đùa một lúc.

    Nhưng điều này đã khiến ánh mắt Đông Phương Thanh Thương dừng trên người nàng mãi mà không chớp.

    Hắn muốn qua đó sờ vào nàng, thậm chí chơi ác véo nàng một cái, ham muốn này bành trướng trong tim hắn, khiến tim hắn ngứa ngáy, khiến hắn nóng lòng, khiến hắn mất kiên nhẫn như thuở niên thiếu chưa từng trải.

    Nếu là Đông Phương Thanh Thương trước đây, hắn nhất định sẽ qua đó bóp lấy nàng, nắm chặt trong lòng bàn tay, như vậy hắn mới yên tâm.

    Nhưng hiện giờ không biết tại sao, Đông Phương Thanh Thương vẫn khoác lác nhìn mình không hề sợ hãi điều gì, lại vì “ngứa ngáy” trong tim mà phát sinh cảm giác sợ hãi.

    Sợ hắn không tự chủ chạm vào sẽ tổn hại đến nàng, sợ ham muốn bành trướng trong tim sẽ không tốt cho nàng, sợ mình lại gần, nàng sẽ lại tam biến.

    Hồn phách yếu ớt phải được bảo vệ mọi lúc mọi nơi như vậy là “kẻ yếu” hắn từng khinh bỉ, là sâu kiến hèn mọn hắn chưa từng coi ra gì, nhưng bây giờ, Đông Phương Thanh Thương bất giác vì vật này mà kìm chế, đè nén, thậm chí sợ hãi.

    Sợ hãi không dẽ gì có được sẽ vì lỗ mãng vô tình của hắn mà lại vỡ tan.

    Vậy là bản thân Đông Phương Thanh Thương cũng không ngờ, lúc nhìn thấy hồn phách Hoa Lan nhỏ ngưng tụ bên kia, phản ứng đầu tiên của hắn là lui về phía sau một chút, lui về phía sau một chút nữa.

    Không vì điều gì khác, chỉ vì sợ lại mất đi.

    Hoa Lan nhỏ bên kia lăn một lúc, dường như mệt nên lại yên lặng trong bụi lan, không còn động tĩnh.

    Đông Phương Thanh Thương nhìn bên kia bất động, không biết thời gian qua bao lâu, Hoa Lan nhỏ lại bắt đầu cử động.

    Hết lần này đến lần khác, Đông Phương Thanh Thương suy đoán quy luật của Hoa Lan nhỏ. Hắn lấy một hòn đá, tiện tay ném một quả cầu lửa xoay tròn có quy luật quanh hòn đá, khi quả cầu lửa xoay quanh hòn đá ba vòng, Hoa Lan nhỏ bèn thức tỉnh. Sau đó hắn dứt khoác dùng quy luật của Hoa Lan nhỏ để khống chế tốc độ của cầu lửa, lúc Hoa Lan nhỏ tỉnh lại, cầu lửa vừa khéo quay quanh hòn đá một vòng.

    Hoa Lan nhỏ trở thành thời gian của hắn, hắn thức tỉnh cùng nàng, sau đó đi ngủ cùng nàng. Hắn nhìn ánh sáng trắng quanh nàng càng ngày càng mạnh mẽ, sau đó dần dần có hình dạng, là hình dạng của một đứa trẻ, nàng ngày ngày lăn lộn trong bụi lan, dần dà bắt đầu trở nên nạng hơn, có thể đè cong hoa lan.

    Đông Phương Thanh Thương cảm thấy mình biến thành một người chỉ sống bằng mắt. Hắn dùng mắt ghi nhớ biến hóa mỗi một “ngày” của Hoa Lan nhỏ, lúc rảnh rỗi, hắn nhìn đống lá trước mặt bỗng nhiên nheo mắt, hiện giờ… tại sao hắn có thể yên ổn sống một cuộc đời như vậy?

    Nhưng không bao lâu, tựa như chứng minh suy nghĩ của Đông Phương Thanh Thương, cuộc sống của hắn đột nhiên xảy ra biến hóa vào một lần nữa khi hắn vừa tỉnh lại.

    Thảm hoa lan kia…biến mất!

    Lúc mở mắt không nhìn thấy thảm hoa lan, Đông Phương Thanh Thương hiếm khi mất tự tin rằng mình hoa mắt, đến khi nhìn kĩ lại, sao khi xác nhận, hắn chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh dâng lên trong lòng, còn lạnh hơn cả vết thương do Sóc Phong kiếm tạo thành.

    Hắn lập tức đi tới nơi thảm hoa lan từng ở đó, kinh hoàng trong mắt còn chưa kịp rút đi, thì nhìn thấy lúc nãy ở dưới đất cỏ một đứa trẻ đang cuộn mình say ngủ.

    Đứa trẻ chừng ba bốn tuổi, tóc dài mềm mượt, toàn thân được ánh sáng trắng bao bọc, nàng vẫn còn là hồn phách, vẫn chưa có cơ thể, nhưng trên người nàng đã có sinh khí.

    Phải, sau khi hoa lan Thượng cổ tiếp xúc với sinh khí sẽ biến mất, sau khi trị liệu cho hồn phách nàng xong sẽ tự động tan biến thành mây khói…

    Quả nhiên là…họ hàng của Hoa Lan nhỏ.

    Đông Phương Thanh Thương cúi người, đưa tay ra, dừng trên má Hoa Lan nhỏ một lúc lâu, sau đó mới phủ lên một lớp pháp lực mềm mại trên lòng bàn tay. Hiện tại Hoa Lan nhỏ là hồn phách, không có pháp lực hắn sẽ không chạm vào nàng được nhưng đôi tay chém giết kia giờ đã quen muốn dịu dàng, hắn lại có thể khống chế mình.

    Ngón tay dừng bên má Hoa Lan nhỏ một lúc lâu, cuối cùng cũng áp lên mặt nàng.

    Đứa trẻ say ngủ cảm nhận được hơi ấm, gương mặt tròn trịa cọ vào lòng bàn tay hắn.

    Hành động này như khiến tim Đông Phương Thanh Thương tan chảy, khiến vẻ mặt hắn dịu dàng hơn bao giờ hết.

    Bàn tay nhỏ đưa ra chộp lấy ngón tay hắn, sau đó đôi mày trên gương mặt chau lại, Hoa Lan nhỏ tỉnh ra. Đôi mắt sáng trắng đen rõ ràng nhìn hắn, nàng không nói, có lẽ cũng chưa biết nói, chỉ giương đôi mắt nhìn hắn tràn đầy tò mò và thăm dò.

    Đây là lẽ tự nhiên, vì đối với Hoa Lan nhỏ, đây là một lần trùng sinh.

    Đông Phương Thanh Thương cũng hi vọng nàng như vậy. Chuyện trước đây hắn không hi vọng nàng nhớ lại nữa.

    Trong Vạn thiên chi khư, Ty Mệnh và Trường Uyên đánh cờ, Ty Mệnh dang cầm quân cờ suy nghĩ, một cô bé bảy tám tuổi chạy tới, bổ nhào lên người Ty Mệnh: “Mẹ ơi, có một người hung dữ chưa gặp bao giờ tới đây.”

    Ty Mệnh chỉ nhìn bàn cờ: “Ừm, con lại lén lấy bút của mẹ vẽ người rồi phải không, người con vẽ ra thì con phải chịu trách nhiệm với người ta chứ.”

    “Không phải do Trường Sinh vẽ đâu.” Cô bé phân bua, “Người đó tóc trắng, áo đen, mắt đỏ, ôm một em bé trắng trẻo.”

    Ty Mệnh nghe vậy khẽ ngây người, ngẩng đầu nhìn Trường Uyên, lẩm bẩm: “Nuôi hơn mười năm, thật sự nuôi sống được Hoa Lan nhỏ rồi.”

    Cô bé bên cạnh hỏi: “Hoa Lan nhỏ là ai?” Ty Mệnh đẩy Trường Sinh vào lòng Trường Uyên, “Hỏi cha con đi.” Trường Uyên thật thà đón lấy con gái, nhìn Ty Mệnh vội vã đi về sân trước, chàng phụ trách an ủi trường Sinh, “Đó là dì con…À, có lẽ là tỷ tỷ con.”

    Ty Mệnh vội vã tới sân trước, thấy con trai Trường Mệnh đang chắn trước mặt Đông Phương Thanh Thương.

    Trường Mệnh mới mười tuổi, chưa cao lắm nhưng lại chín chắn hơn muội muội nhiều, Đông Phương Thanh Thương tuy không nói, nhưng khí thế cũng kinh người, Trường Mệnh đúng mực nói: “…Muội muội đã đi thông báo rồi, chút nữa gia phụ gia mẫu sẽ…”

    “Đến rồi đến rồi.” Ty Mệnh bước tới phía trước, nhìn thấy Hoa Lan nhỏ được Đông Phương Thanh Thương đang ôm trong lòng, nàng vô cùng mừng rỡ: “Thật sự sống rồi, thật sự sống rồi!” Nàng dặn con; “Trường Mệnh, mau đi lấy bút của mẹ tới đây.”

    Trường Mệnh ngoan ngoãn đáp lời, có điều lúc rời đi ánh mắt tò mò nhìn vào lòng Đông Phương Thanh Thương, hắn phát giác được ánh mắt nó liền nheo mắt, giấu Hoa Lan nhỏ vào lòng kĩ hơn.

    Trường Mệnh đành phải bước nhanh đi.

    Ty Mệnh nhìn Hoa Lan nhỏ đến khi thỏa lòng rồi mới ngẩng đầu nhìn Đông Phương Thanh Thương: “Mười mấy năm không gặp, Ma Tôn chẳng hề thay đổi.”

    Nghe thấy thời gian này, Đông Phương Thanh Thương cũng không có phản ứng gì. Hắn đã trải qua vô số lần mười năm rồi, có thể chờ đến khi Hoa Lan nhỏ kết linh lần nữa, thì mười mấy năm là một khoảng thời gian không đáng kể, ngắn hơn hắn tưởng tượng rất nhiều.

    “Nàng chỉ kết lại hồn phách, không có cơ thể.” Đông Phương Thanh Thương nói, “Ra khỏi đây, nàng vẫn cần một cơ thể mới sống được.”

    “Muốn cơ thể trong Vạn thư chi khư của ta thì đơn giản lắm.” Ty Mệnh nói xong, vừa khéo Trường Mệnh cầm bút của nàng tới, Ty Mệnh bèn vẽ về phía Hoa Lan nhỏ trong không trung, người Đông Phương Thanh Thương đang ôm trong lòng lập tức nặng hơn nhiều, “Chỉ cần không ra khỏi Vạn thiên chi khư, nó muốn cơ thể gì ta sẽ cho nó cơ thể đó. Có điều, Vạn thiên chi khư của ta e là không giữ được Ma Tôn ngươi đâu.”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng.

    Trong lúc hắn chưa đáp, Hoa Lan nhỏ trong lòng bỗng đưa tay bắt lấy đầu bút của Ty Mệnh, sau đó thuận theo cán bút chụp lấy ngón tay Ty Mệnh, bò vào lòng Ty Mệnh.

    Đông Phương Thanh Thương chau mày, định bắt Hoa Lan nhỏ lại, nào ngờ vừa dùng sức, Hoa Lan nhỏ bèn méo xệch khóc òa. Hắn nghĩ mình kéo nàng bị đau nên vội buông lỏng.

    Ty Mệnh lại chẳng khách sáo với hắn, thừa cơ đón lấy Hoa Lan nhỏ mập mạp trắng trẻo, cho nàng ôm cổ mình, bò lên vai mình, đôi tay Ty Mệnh vòng qua hông Hoa Lan nhỏ, bế Hoa Lan nhỏ như ôm con: “Xem ra nó thích ta hơn.” Ty Mệnh cười đắc thắng, “Nghe nói Ma Tôn có bản lĩnh xé rách phong ấn Tam giới, vậy phong ấn của Thiên giới đối với Vạn thiên chi khư nhất định không làm khó được ngươi, Ma Tôn tự nhiên nhé.” Nói xong nàng quay người đi vào phòng, “Trường Mệnh, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ đi.”

    Đông Phương Thanh Thương siết chặt quyền. Khí tức toàn thân trở nên nguy hiểm.

    Hoa Lan nhỏ bò trên vai Ty Mệnh, Ty Mệnh ở phía trước đang chỉ Trường Mệnh làm việc, Hoa Lan nhỏ nghiêng đầu nhìn Đông Phương Thanh Thương đang đứng yên tại chỗ.

    Đôi mắt trong suốt kia khiến Đông Phương Thanh Thương không thể dùng bạo lực cướp nàng lại.

    Hắn vẫn là một kẻ xấu xa tới tận xương tủy, không chuyện ác nào không làm, nhưng chỉ khi trước mặt người không nhớ gì cả này, hắn muốn mình tốt hơn một chút, ít ra không đầy rẩy vết nhơ như trước kia.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 82
    Hoa Lan nhỏ vào ở trong sân viện của Ty Mệnh, Đông Phương Thanh Thương không khách sáo theo vào ở trong phòng nàng.

    Ty Mệnh đuổi hắn đi, hắn cứ như không hề nghe thấy, cầm đũa chấm đường trên bàn cho Hoa Lan nhỏ liếm chơi, nhìn dáng vẻ của Đông Phương Thanh Thương, Ty Mệnh nheo mắt giễu cợt: “Không ngờ Ma Tôn khiến người trong thiên hạ nghe danh biến sắc trong truyền thuyết cũng có lúc mặt dày như vậy.”

    Đông Phương Thanh Thương hoàn toàn coi như Ty Mệnh không tồn tại. Bên này, Hoa Lan nhỏ đang liếm đường, thấy đường trắng rơi trên tay hắn bèn chu miệng ngậm luôn ngón tay hắn, vừa mút vừa hút, xong rồi còn cắn mấy cái.

    Đông Phương Thanh Thương nhìn nàng, khóe môi bất giác nở nụ cười.

    Ty Mệnh thấy vậy cũng không nói gì thêm, quay người bỏ đi.

    Hai ba ngày sau, người trong gia đình vô tâm này cũng quen với việc bỗng có thêm một em bé mập mạp và một ma đầu đầy sát khí.

    Hoa Lan nhỏ luôn đeo bám Ty Mệnh, chỉ cần Đông Phương Thanh Thương không ẵm nàng đi, nàng sẽ quanh quẩn bên chân Ty Mệnh, hơn nữa nàng cũng không thích bị Đông Phương Thanh Thương ẵm đi. Mỗi lần Đông Phương Thanh Thương ẵm nàng, nàng đều giãy giụa rất lâu.

    Thời gian lâu dần, bực bội bị Đông Phương Thanh Thương đè nén trong lòng âm ỉ nhiều lên.

    Hoa Lan nhỏ lớn cũng nhanh, chưa tới nửa tháng đã có thể nói chuyện với Trường Sinh và Trường Mệnh, vậy là Ty Mệnh bèn vẽ cho nàng một cơ thể lớn hơn, nửa tháng nữa, Hoa Lan nhỏ đã biết cách lừa Trường Sinh đưa đồ ăn của mình cho nàng.

    Biết tâm trí Hoa Lan nhỏ trưởng thành rất nhanh, vậy là Ty Mệnh thoáng suy nghĩ rồi dứt khoát vẽ cho nàng cơ thể thiếu nữ mười sáu mười bảy tuổi, cơ thể lớn lên, Hoa Lan nhỏ rất vui, nhưng đi đứng vẫn chưa thích ứng lắm.

    Nàng tập đi trong phòng, Đông Phương Thanh Thương ngồi bên cạnh, nhàn nhã nhìn nàng.

    Nhìn dáng vẻ xiêu vẹo của Hoa Lan nhỏ, hắn bỗng nhớ lại rất lâu về trước, trên núi Thiên Ẩn, khi nắn vừa nặn xong cơ thể Tức nhưỡng, bị Hoa Lan nhỏ cướp đi, lúc đó nàng chưa thích ứng với cơ thể Tức nhưỡng, đi đứng cũng như hiện giờ, xiêu vẹo loạng choạng…

    Bỗng nhiên trong đầu hắn lóe lên một ý nghĩ, Hoa Lan nhỏ không thể ở mãi trong Vạn thiên chi khư…

    Hay phải nói là Hoa Lan nhỏ có thể ở mãi trong này, nhưng hắn không bằng lòng.

    Ở đây có Ty Mệnh mà nàng thích, còn có…

    Đông Phương Thanh Thương đảo mắt, nhìn thấy Trường Mệnh đang trốn ngoài cửa, thò đầu nhìn vào trong này.

    Tiếp xúc với ánh mắt Đông Phương Thanh Thương, Trường Mệnh cảm giác được sát khí lạnh lẽo chưa bao giờ có ở Vạn thiên chi khư này, nó bất giác ngây người, sau đó cố ra vẻ trấn tĩnh lẳng lặng bỏ đi.

    Đông Phương Thanh Thương quay đầu, nhìn Hoa Lan nhỏ hoàn toàn không biết gì, vẫn đang đi quanh bàn, hắn cảm thấy mình không thể để nàng ở đây nữa.

    Có được thứ mình chờ đợi rồi sẽ muốn có thêm nhiều hơn, hắn là ma, bởi vậy những ham muốn con người thường có hắn đều có, thậm chí còn mãnh liệt hơn họ. Trước đây ham muốn của hắn là truy cầu sức mạnh và khoái cảm thắng lơi, còn hiện giờ…hình như hắn đã đặt hết chờ đợi, trông mong và ham muốn lên người nàng.

    Vì hắn muốn chiếm hữu toàn bộ, bởi vậy không thể để cho kẻ khác dòm ngó, dù chỉ một chút.

    Ánh mắt hắn chăm chú nhìn Hoa Lan nhỏ, thấy nàng loạng choạng, thân hình run lên, hắn liền thi triển pháp thuật chống đầu gối nàng để nàng khỏi ngã: “Tiểu hoa yêu, đừng nhìn dưới chân, đưa mắt nhìn ra xa một chút sẽ dễ đi hơn.”

    Hoa Lan nhỏ không bước, lúc bước đi chân lại nhũn ra, cả người bổ nhào tới phía trước, Đông Phương Thanh Thương lắc người, trong chớp mắt đi tới phía trước, ôm nàng vào lòng.

    Hắn ôm Hoa Lan nhỏ mãi không buông tay, đến khi người trong lòng hắn vùng vẫy, hắn mới khẽ buông lỏng.

    Hoa Lan nhỏ trong lòng hắn thò đầu ra: “Đông Phương Thanh Thương, tại sao ngươi cứ theo ta mãi vậy?”

    Đông Phương Thanh Thương nhướng mày: “Ngươi nói thử xem?”

    “Ty Mệnh nói như vậy gọi là âm hồn không tan.”

    Gân xanh trên trán hắn nảy lên, lòng càng thêm kiên định ý nghĩ đưa nàng rời khỏi Vạn thiên chi khư: “Âm hồn nào mà bảo vệ ngươi như vậy?

    “Vậy tại sao ngươi cứ đi theo ta?”

    Đông Phương Thanh Thương đưa tay, ngón tay áp lên má Hoa Lan nhỏ vuốt ve, sau đó dịch xuống cằm nàng, lúc này móng tay bén nhọn không còn là vũ khí nữa, mà giống như trang sức tuyệt đẹp trên tay hắn, tô điểm sự mờ ám vào bầu không khí lúc này, khiến Hoa Lan nhỏ bất giác bị hơi thở hắn thu hút.

    “Vì ngươi là của ta”.

    Hắn gặm lấy môi nàng, thỏa mãn nhìn nàng, khiến nàng quên cả giãy giụa.

    Nếu Đông Phương Thanh Thương muốn mê hoặc ai thì đó là chuyện rất dễ dàng.

    Nếu bị Đông Phương Thanh Thương mê hoặc thì sẽ không tự chủ được.

    Trong cánh mũi, trong răng môi đều là hơi thở của Đông Phương Thanh Thương, Hoa Lan nhỏ không biết đây là hôn, nhưng lại không biết phải thân mật đến mức nào mới làm chuyện như vậy, nàng chỉ nhắm mắt theo cảm giác của bản thân.

    Đột nhiên, thế giới thoáng tối sầm, nàng bỗng ngửi thấy mùi hoa cỏ mùa xuân, nghe thấy có người nói, “ Ngươi đáng ghét như vậy nhưng ta lại yêu ngươi.”

    Cảm giác trên môi không còn ngọt ngào nữa, ngược lại còn trở nên đắng chát.

    Nàng nghe thấy có người nói : “Ta sống không phải để trở thành thuốc.” Cổ họng thắt lại, nàng cảm thấy linh hồn mình đang như bị thứ gì đó dùng sức xé mạnh, nghiền nàng thành mảnh vụn.

    Cảnh tượng hỗn loạn xoay vần trong đầu nàng.

    " Đại ma đầu, ngươi lại gạt ta ! "

    Bỗng nhiên câu chỉ trích này như một mũi tên cắm vào tim Hoa Lan nhỏ, đau đến mức khiến nàng giật mình bừng mở mắt, đẩy Đông Phương Thanh Thương ra, sức mạnh và tốc độ thậm chí ngoài dự liệu của hắn.

    Nhưng Đông Phương Thanh Thương vẫn bất động, còn nàng lại ngã xuống đất.

    Hoa Lan nhỏ ngẩng đầu nhìn hắn, vẻ mặt khẽ bàng hoàng.

    Trong phòng lạnh ngắt, Đông Phương Thanh Thương nhìn Hoa Lan nhỏ ngã ngồi dưới đất, nước mắt trong khóe mắt nàng tí tách chảy xuống, nàng dường như không hề hay biết, chỉ ngây người nhìn hắn.

    Đông Phương Thanh Thương tiến lên một bước, hắn cúi người muốn kéo nàng lên, nhưng lúc hắn đưa tay ra, cơ thể Hoa Lan nhỏ bỗng bắt đầu run rẩy.

    Nàng đang sợ hắn.

    “Ta không phải là của ngươi.” Hoa Lan nhỏ chống tay dưới đất, dịch về phía sau, ánh mắt hoảng hốt sợ hãi, “Ta không phải là của ngươi.” Nàng lấy cánh tay chùi miệng, Ta…ta không muốn nhìn thấy ngươi.”

    Đông Phương Thanh Thương tưởng vết thương Sóc Phong kiếm đâm trên tim hắn đã lành hẳn. Nhưng lúc này không biết tại sao, nơi mềm mại nhất trong tim hắn tựa như bị thanh đao cùn nhất cứa một đường, đau đớn mãnh liệt, vừa chua vừa chát. Đau đớn không thể tả, không nói nên lời.

    “Ta không muốn nhìn thấy ngươi.”

    Ngón tay Đông Phương Thanh Thương không biết phải làm sao, thoáng cứng đờ trong không trung. Cuối cùng hắn thu tay lại, khống chế biểu cảm, im lặng bỏ đi.

    Ra khỏi phòng, đóng cửa lại, Đông Phương Thanh Thương nhắm mắt, nhưng thần thức lại tản ra khắp nơi, không cần dùng mắt hắn cũng nhìn thấy những thứ chân thực nhất của thế giới này, phòng Ty Mệnh vẽ biến mất, hoa cỏ không còn, chỉ có Hoa Lan nhỏ một mình ôm gối co người dưới đất.

    Vẻ mặt nàng hoang mang không biết phải làm sao.

    Có lẽ nàng nhớ ra điều gì đó, có lẽ là rất nhiều chuyện không vui…

    Trước đây không hề không nỡ, nhưng hiện giờ nhìn thấy dáng vẻ Hoa Lan nhỏ như vậy, Đông Phương Thanh Thương lại cảm thấy không nỡ, hắn muốn ở bên cạnh nàng, nếu có thể, hắn muốn dùng pháp lực xóa đi nếp gấp trên mi tâm nàng, hắn muốn tẩy gột đi bơ vơ trong mắt nàng.

    Mãi đến lúc này, hắn mới tự hỏi lòng mình, hối hận rồi sao?

    Phải, hắn hối hận rồi.

    Làm sai rồi sao?

    Phải, hắn làm sai rồi.

    Nếu quay lại một lần nữa, làm lại từ đầu, hắn sẽ không lợi dụng nàng, lừa gạt nàng, tự cho mình là đúng, trêu đùa nàng trong lòng bàn tay nữa.

    Nhưng giờ khắc này, Đông Phương Thanh Thương còn phát hiện ra, sở dĩ hắn không hối hận không phải vì hắn khó chịu, mà vì tiểu hoa yêu này không dễ chịu.

    Hắn muốn nàng mãi như vừa nãy, vô âu vô lo, luôn cười vui vẻ.

    Khép thần thức lại, Đông Phương Thanh Thương tựa vào cửa, đứng như một bức tượng.

    Đêm khuya, Hoa Lan nhỏ nằm mơ, trong giấc mơ nàng không ngừng kêu gào: “Đại ma đầu, đại ma đầu.” Nàng nhìn thấy rất nhiều người, mơ thấy rất nhiều chuyện, tháp Hạo Thiên, Minh giới, Tạ Uyển Thanh, núi Thiên Ẩn, Ma đô Cửu U, và còn Tru tiên đài…

    Nàng mơ thấy mình không ngừng vùng vẫy, nàng cứ khóc cầu xin “đại ma đầu” đừng để tan nàng biến như một vị thuốc, nhưng cuối cùng nàng vẫn biến mất trong tối tăm tịch mịch…

    Nhưng chẳng bao lâu, thế giới lại dần dần sáng lên, trong ánh sáng ban ngày, Hoa Lan nhỏ nhìn thấy trên ngọn núi xa xa có một người áo đen đang lẳng lặng đứng chờ, cho dù lúc nào nhìn nàng cũng đều thấy hắn đứng đó, tựa đá núi, cũng tựa tùng gia, chưa bao giờ thay đổi.

    Hắn cũng nhìn nàng, trong đôi mắt đỏ tươi không còn sát khí, chỉ còn lại dịu dàng lặng thầm.

    Hoa Lan nhỏ mở to đôi mắt, bừng tỉnh khỏi mộng, nhìn lên xà nhà trên nóc.

    Rất nhiều kí ức cuồn cuộn ùa về. Hoa Lan nhỏ im lặng lâu thật lâu, cuối cùng tâm trạng cũng bình ổn trở lại.

    Nàng đưa tay lên, lặng thinh nhìn đôi tay mình.

    Nàng xuống giường, còn chưa kịp khoác áo, cũng không mang giày, bước ra ngoài mở cửa phòng.

    Ánh mặt trời chênh chếch về phía Tây, bóng người áo đen tóc bạc vẫn lặng lẽ đứng đó, nghe thấy tiếng mở cửa liền quay đầu, trong đôi mắt đỏ tươi kia im đậm khắc sâu gương mặt nàng. Hoa Lan nhỏ im lặng nhìn hắn, hắn cũng lặng lẽ nhìn nàng, mãi một lúc sau mới cất tiếng: “Sao, hôm nay vẫn không muốn nhìn thấy ta à?” giọng điệu có ba phần tự mỉa mai hiếm thấy.

    Hoa Lan nhỏ mấp máy môi, chưa kịp thành lời thì cửa bên kia bỗng bị đẩy ra, Ty Mệnh và Trường Uyên bước vào.

    Ty Mệnh quay đầu nhìn về phía họ, “Sao, mới sáng sớm đã cãi nhau rồi à…” tức thì Hoa Lan nhỏ chân trần chạy bình bịch về phía đó, ôm chầm Ty Mệnh khóc òa.

    Ty Mệnh sửng sốt, Trường Uyên bên cạnh cũng ngây người.

    Một lúc lâu sau, Ty Mệnh vỗ vỗ lưng nàng, quay đầu giận dữ nhìn Đông Phương Thanh Thương: “Hay cho tên phụ bạc ngươi! Lại ăn hiếp nó à?”

    Kẻ bị mắng phụ bạc chỉ nhìn bóng ai kia, mày khẽ chau.

    Từ sau hôm đó, Hoa Lan nhỏ dường như không có gì khác trước, nhưng nếu nghiêm túc nói có gì không ổn, đó là nàng tránh Đông Phương Thanh Thương xa hơn, chỉ cần có hắn, biểu hiện của nàng sẽ như khúc gỗ, không nói cũng không cười.

    Vậy là Ma Tôn đại nhân suốt ngày bay bay trên tiểu viện Ty Mệnh vẽ ra, nhìn Hoa Lan nhỏ từ xa.

    Hắn vốn tưởng mình chỉ cần nhìn nàng như vậy là được, vì nàng muốn như vậy, hắn sẽ cùng nàng sống như thế này. Nhưng Đông Phương Thanh Thương đã đánh giá cao sức chịu đựng của mình.

    Một ngày đẹp trời nọ, Trường Mệnh dạy Hoa Lan nhỏ vẽ, Trường Mệnh đứng sau lưng nàng, vừa nắm tay lại vừa khe khẽ thì thầm bên tai nàng, Hoa Lan nhỏ ngẩng đầu, môi Trường Mệnh vô tình chạm vào má nàng.

    Trường Mệnh lập tức đỏ mặt, nhưng vẫn ra vẻ trấn tĩnh, còn Hoa Lan nhỏ lại vô tư cười trêu chọc nó.

    Nhà Ty Mệnh vẽ đương nhiên có xà nhà, nhưng không ngăn được thần thức của Đông Phương Thanh Thương.

    Thấy được cảnh tượng này, lửa giận trong lòng hắn bùng cháy không gì dập nổi. Thế là tối đó, Hoa Lan nhỏ đang ngủ, Ma Tôn đại nhân đã đạp một cước phá tung cửa phòng, trong ánh mắt kinh ngạc của Hoa Lan nhỏ, hắn tung chú thuật lên mặt nàng, Hoa Lan nhỏ lập tức ngất đi.

    Suy cho cùng.. Ma Tôn vẫn mãi mãi là một kẻ xấu xa.

    Ty Mệnh và Trường Uyên trong phòng nghe thấy động tĩnh đuổi theo. Nhưng trên bầu trời đã không còn khí tức của Đông Phương Thanh Thương từ lâu lắm rồi.

    Trên bàn trong phòng Hoa Lan nhỏ để lại một tờ giấy: “Quấy quả nhiều ngày, đã đưa người đi.”

    Ty Mệnh vo tờ giấy lại, sau đó đập bàn mắng: “Đồ khốn kiếp! Đi cũng chẳng để lại sính lễ cho ta nữa! không biết lễ phép!”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 83 : Đại Kết Cục (1)

    Pháp thuật của Đông Phương Thanh Thương không có tác dụng trên người Hoa Lan nhỏ lâu, vì lúc Hoa Lan nhỏ rời khỏi Vạn thiên chi khư, cơ thể Ty Mệnh vẽ cho nàng bắt đầu dần dần biến mất, đương nhiên là chú thuật của Đông Phương Thanh Thương cũng biến mất theo cơ thể đó luôn.

    Hoa Lan nhỏ chỉ cảm thấy toàn thân nhẹ bẫng, đến khi mở mắt, Đông Phương Thanh Thương đã đứng trên mây, nàng đột ngột biến mất khiến hắn không phản ứng kịp.

    Nhìn hồn phách Hoa Lan nhỏ thoắt ẩn thoắt hiện trọng mây trắng, đồng tử Đông Phương Thanh Thương co lại.

    Cảm giác hoang mang không nơi nương tựa khiến Hoa Lan nhỏ vô thức chìa tay về phía hắn, “Đại ma…” Lời chưa dứt thì gió đã nổi lên, Hoa Lan nhỏ cảm thấy mình bị cơn gió này cuốn đi.

    Hồn phách chao đảo, trong lúc đang không biết làm sao, bỗng nhiên nàng bị một sức mạnh ấm áp níu giữ, Hoa Lan nhỏ nhỏ cảm nhận rõ ràng mình đang được sức mạnh đó kéo đi về phía trước.

    Mây trắng trôi lững lờ trước mắt, nàng bỗng đâm sầm vào một lồng ngực.

    Nhưng nàng không thể dừng bước lại được, sức mạnh níu giữ khiến nàng dần dần hòa vào trong cơ thể người đó.

    Trước mắt tối đi, đến khi tỉnh lại, Hoa Lan nhỏ cảm thấy cơ thể bên trái nặng trĩu, bên phải vẫn nhẹ bẫng, không có cảm giác thật sự, nhưng chung quy nàng cảm thấy ổn định hơn ban nãy nhiều, gió không thổi được nàng…

    Khoan đã.

    Cảm giác này…

    Hoa Lan nhỏ bèn thử cử động tay trái, cảm giác tay trái mình đưa lên, cúi đầu nhìn xuống, ngón tay thon dài, móng tay bén nhọn, đoạn liền đờ đẫn.

    Nhìn vòm ngực phẳng mặc y phục đen, trước ngực có tóc bạc đón gió…

    “Ta!” Vừa lên tiếng,quả nhiên là giọng Đông Phương Thanh Thương!

    Hoa Lan nhỏ giật mình, “Đông Phương Thanh Thương! Tại sao ngươi lại dùng chung cơ thể với ta nữa!”

    Cơ thể bên phải cử động, vén tóc bạc trên vai ra phía sau “Ồ? Tại sao phải dùng chữ “lại”?” Hoa Lan nhỏ lập tức im lặng, nàng cảm giác được đôi mắt đang không chịu sự khống chế của nàng mà nheo lại, “Tiểu hoa yêu, chẳng phải ngươi không nhớ gì cả sao, hử?”

    Năm ngón tay Hoa Lan nhỏ siết rồi lại buông, buông rồi lại siết, sau đó nghiến răng nói: “Chẳng phải ngươi nhìn ra từ lâu rồi sao…” Hiện giờ nàng hiểu Đông Phương Thanh Thương không ít hơn hắn hiểu nàng, “Ta làm vậy chẳng phải ngươi cũng ngầm thừa nhận rồi sao?” Hoa Lan nhỏ nói, “Thả ta về, ta muốn ở bên cạnh chủ nhân.”

    “Không thả.” Hai chữ của Đông Phương Thanh Thương cứng đờ nhưng vô cùng quả quyết.

    Hoa Lan nhỏ giận dữ nói: “Ta phải ở bên chủ nhân! Lần này ta không đi theo ngươi nữa đâu, ngươi cũng đừng hòng chơi đùa ta trong lòng bàn tay nữa! Ta không bị ngươi gạt, cũng không muốn bị ngươi lấy đi làm thuốc nữa đâu.” Giọng nàng khẽ thấp xuống, “Chỉ có chủ nhân không hại ta.”

    “Bổn tọa… cũng không hại ngươi.”

    Tiếng Đông Phương Thanh Thương trầm thấp như đang nỉ non hứa hẹn, Hoa Lan nhỏ ngây người im lặng.

    Hắn lại nói: “Hiện giờ ngươi cũng không làm thuốc được nữa, hồn phách ngưng tụ lại há có thể khôi phục sức mạnh vốn có của ngươi, chỉ là miễn cưỡng trở thành hồn phách bình thường mà thôi.”

    “Vậy ngươi hồi sinh ta làm gì?”

    Lời Hoa Lan nhỏ buột miệng nói ra khiến Đông Phương Thanh Thương im lặng rất lâu, mãi đến khi nàng tưởng hắn không lên tiếng đáp mới nghe thấy: “Do tình mà ra, là lẽ đương nhiên.”

    Hoa Lan nhỏ kinh ngạc đờ người, trong phút chốc tưởng tai mình có vấn đề, nếu nàng vẫn còn cơ thể, nhất định sẽ vỗ vỗ lên mặt Đông Phương Thanh Thương cho hắn tỉnh táo lại. Ngây ngẩn một lúc, không ngờ ai đó nói tiếp, Hoa Lan nhỏ như ngẫm ra gì đó liền trở nên nghiêm túc, nàng cắn môi nói: “Ngươi lại gạt ta.”

    “Tin hay không tùy ngươi, tóm lại ngươi phải ở bên cạnh bổn tọa.”

    Hoa Lan nhỏ bất lực khôn cùng, “Tại sao ngươi cứ gây khó khăn cho ta!”

    “Bổn tọa nói rồi, vì yêu.”

    Cái…

    Trong lúc nàng còn ngơ ngác, Đông Phương Thanh Thương xoay người hóa thành luồng sáng trắng, bay xuyên vào trong mây, Hoa Lan nhỏ bất an hỏi, “Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?”

    “Tìm cho ngươi một cơ thể.”

    Tìm cơ thể cho nàng, đây là việc lúc trước nàng hết cầu xin cũng không được hắn làm cho, nhưng hiện giờ hắn lại tự nguyện làm giúp nàng…

    Hoa Lan nhỏ ngây ngốc đứng trong cơ thể Đông Phương Thanh Thương, khống chế nửa cơ thể bên trái của hắn nhưng không làm gì cả. Hắn tự mình lê nửa cơ thể như tàn phế xông vào kết giới Ma giới, khiến thị vệ ở đây hoảng sợ hồn vía lên mây, trước ánh mắt như nhìn một kẻ điên của chúng nhân Ma giới, hắn lê chân, khí thế bừng bừng bước vào.

    Hơn mười năm, Ma giới bị Đông Phương Thanh Thương làm cho hỗn loạn đã khôi phục trật tự, ở cuối con đường lớn giữa Ma đô Cửu U lại xây lên một cung điện cao to.

    Khổng Tước và Thương Khuyết nghe tin, đưa trọng binh chặn đường vào của Đông Phương Thanh Thương.

    Khổng Tước thân hình yêu mị, nhưng lúc này vẻ mặt vô cùng khó coi: “Đông Phương Thanh Thương.” Hắn nghiến răng gọi cái tên dài này.

    Vẻ mặt Thừa tướng Thương Khuyết bên cạnh cũng nặng nề, nhưng vẫn khống chế cảm xúc, trầm giọng hỏi: “Cách biệt mười mấy năm, không biết hôm nay Ma Tôn quay lại Ma giới có việc gì?”

    Đông Phương Thanh Thương nhướng mày: “Bổn tọa không nên tới Ma giới à?” Chữ cuối cùng vừa thốt ra, giọng hắn khẽ trầm xuống, uy nghiêm bị khiêu chiến hắn không vui, “Đám hậu bối các ngươi ngay cả sủng vật thượng cổ cũng không bằng.” Vừa dứt lời, oai phong kinh người liền tỏa ra.

    Trọng binh Ma giới đều quỳ rạp, ngay cả Thương Khuyết cũng cong gối, suýt chút nữa quỳ xuống đất. Sắc mặt Khổng Tước và Thương Khuyết cực kỳ khó coi, một lần nữa nhìn thẳng vào Đông Phương Thanh Thương, đồng tử trong đôi mắt màu máu tựa như một chiếc móc câu chui vào tim họ, sau đó móc ra hoảng sợ trong lòng họ. Thương Khuyết khuỵu gối quỳ xuống đất.

    Khổng Tước nghiến răng chống đỡ, Đông Phương Thanh Thương cong môi bật cười, ý cười đầy mỉa mai, đưa tay phải lên, năm ngón thu lại, Khổng Tước bị túm lên không trung. Hắn bóp cổ Khổng Tước, vẻ mặt đầy sát khí.

    “Suýt chút nữa thì quên chuyện ngươi tính kế bổn tọa.”

    Lòng bàn tay Đông Phương Thanh Thương tỏa ra khí đen, chui vào cổ Khổng Tước.

    Đôi mắt gã trợn to, chân quẩy đạp trong không trung.

    Thương Khuyết cả kinh, liên tiếng cầu xin: “Xin Tôn thượng tha cho Quân sư.”

    Đông Phương Thanh Thương nào để ý tới, ma khí trong tay tỏa ra càng nhiều, bò khắp mặt Khổng Tước, khiến gương mặt gã trở nên ghê rợn.

    Mắt trái bỗng nhắm lại. Hắn bỗng ý thức được là Hoa Lan nhỏ cũng đang nhìn thấy những chuyện này, liền chau mày, tiện tay ném Khổng Tước đi, để lại cho gã chút hơi tàn.

    “Hôm nay ta không muốn bẩn tay, coi như ngươi may mắn.” Đông Phương Thanh Thương phẩy áo, cao giọng nói, “Bất luận vào lúc nào, bất luận ở nơi đâu, nếu bổn tọa xuất hiện, các ngươi chỉ cần nhớ một điều là được.” Giọng hắn hờ hững, “Thần phục.”

    Hắn bước một bước, Hoa Lan nhỏ bèn cố ý không cử động chân trái. Đông Phương Thanh Thương khập khiễng, bóng hắn dưới đất cũng trở nên khôi hài, cho dù đang quỳ nhưng vẫn có người của Ma giới nhìn thấy.

    Tất cả im lặng như tờ.

    Ma Tôn mặt không đổi sắc đưa ra yêu cầu: “Bổn tọa đến đây chỉ vì tìm một người, tập trung lực lượng của Ma giới, tìm Chủ nhân chợ yêu và một nữ nhân bên cạnh hắn. Lúc nào tìm được thì lúc ấy bổn tọa sẽ rời đi. Trước lúc đó nơi này sẽ là tẩm điện của bổn tọa.”

    Nói xong, hắn đi thẳng một mạch, trong chớp mắt đã đi tới chỗ cao nhất của cung điện kia.

    Ma Tôn bỏ đi, áp lực giảm, binh sĩ xung quang đứng dậy thì thầm to nhỏ. Thương Khuyết vội dìu Khổng Tước lên, Khổng Tước hận đến nghiến răng. Hồi sinh Ma Tôn mong Ma Tôn phục hưng Ma giới, đây là quyết định nực cười nhất của đời hắn.

    Đó có phải là Ma thần gì đâu, rành rành là Ôn thần!

    Đến cung điện, Hoa Lan nhỏ nói: “Đại ma đầu, người của Ma giới đều tưởng ngươi có bệnh…”

    “Mặc kệ chúng. Dù sao thì kể từ khi gặp ngươi, bổn tọa chưa hề bình thường trong mắt chúng.” Đông Phương Thanh Thương dừng bước, “Đi cho tử tế.”

    Hoa Lan nhỏ lẩm bẩm thêm mấy câu, nhưng vẫn nghe lời hắn, phối hợp với hắn bước vào trong cung điện.

    Đến đêm, Hoa Lan nhỏ không làm sao ngủ được, nàng mở mắt trái, ai đó cùng nàng mở mắt phải. Hai người không ai lên tiếng, cứ mãi im lặng trong bóng tối yên tĩnh.

    Thật ra cảm giác này rất kỳ lạ, Hoa Lan nhỏ nghĩ, rõ ràng trong cùng một cơ thể nhưng vẫn không biết đối phương đang nghĩ gì, thứ trừu tượng như “ý nghĩ” chắc là phần bí mật nhất trong cơ thể tất cả mọi người, đừng nói là người khác, ngay cả bản thân có lẽ cũng không nhìn rõ…

    Hoa Lan nhỏ cảm thấy hiện giờ hình như nàng cũng không nhìn rõ suy nghĩ và cảm nhận đối với Đông Phương Thanh Thương trong nội tâm mình, nhưng có một điểm nàng rất rõ, nàng không tin hắn.

    Hay phải nói…

    Nàng không muốn tin hắn.

    Bởi vậy Đông Phương Thanh Thương tốt với nàng vì yêu cũng được, muốn giúp nàng tìm cơ thể cũng được, Hoa Lan nhỏ vẫn vắt óc suy nghĩ, hắn giúp nàng làm những chuyện này để bắt nàng làm điều gì? Nàng có gì để trả lại cho hắn đây…

    Một đêm tĩnh mịch. Lúc ngoài cửa sổ bắt đầu có chút ánh sáng, Hoa Lan nhỏ mới hay được trời đã sáng rồi, còn nàng và Đông Phương Thanh Thương…cứ nằm mở mắt như vậy tới khi trời sáng, không nói câu nào…

    “Đại ma đầu.”

    “Ừ.”

    “…Không có gì, suốt đêm ngươi không ngủ à.”

    “Chờ ngươi lên tiếng.”

    Lòng Hoa Lan nhỏ lại bất giác xao động, nàng đè nén tâm tư: “Ta đâu có gì để nói… Trời sắp sáng rồi, ta ngủ một lúc đây.”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng, trong lúc Hoa Lan nhỏ tưởng hắn không nói nữa, hắn lại lên tiếng: “Tiểu hoa yêu, không phải ngươi nói bổn tọa rất xấu nhưng ngươi vẫn yêu sao?”

    Đúng vậy, nàng từng nói.

    “Đại ma đầu.” Hoa Lan nhỏ nhẹ giọng nói, “Ta từng chết một lần rồi.” Nàng khựng lại, “Chết đi một lần, có nhiều chuyện sẽ thay đổi.”

    Bởi vậy…không yêu nữa sao.

    Tay phải Đông Phương Thanh Thương bất giác siết lại thành quyền, sau đó lẳng lặng buông ra.

    Ma Tôn ở Ma giới, Khổng Tước và Thương Khuyết ăn ngủ không yên, khổ nỗi thực lực rành rành, hai người đành vội vã như tiễn Ôn thần, thúc giục thuộc hạ dốc sức đi tìm tung tích của Chủ nhân chợ yêu.

    Nửa tháng sau, cuối cùng cũng có tin.

    “Đồng cỏ?” Ngón tay Ma Tôn gõ lên tay vịn vương tọa, “Là chỗ Xích Lân náu thân nơi mười năm trước?”

    Tướng lĩnh tới bẩm báo bên dưới gật đầu thưa phải.

    Đông Phương Thanh Thương suy nghĩ một lúc: “Ngoại trừ Chủ nhân chợ yêu có thăm dò được tin tức nữ nhân ở cùng hắn không?”

    “Chuyện này…không có nữ nhân nào ở cùng Chủ nhân chợ yêu cả.”

    Khóe môi Đông Phương Thanh Thương nhếch lên một đường cong nguy hiểm: “Giấu đi rồi à…” Hắn lẩm bẩm, “Lúc trước để ngươi cướp người trong tay bổn tọa, lần này bổn tọa sẽ hủy cả thế giới của ngươi.”

    Không chào hỏi bất kỳ ai, Ma Tôn giống như lúc vào Ma giới, thoắt một cái đã biến mất, có điều khi tướng lĩnh ngẩng đầu lên thì thấy bánh bên trái vương tọa thiếu đi hai miếng.

    Thân pháp của Đông Phương Thanh Thương cực nhanh, ra khỏi Ma giới chỉ trong thoáng chốc đã tới đồng cỏ.

    Nhưng tới đồng cỏ, Hoa Lan nhỏ nhìn cảnh sắc phía trước bỗng nhiên cảm thấy không khí nặng nề, cảnh sắc này giống hệt Thiên trùng huyễn cảnh của Chủ nhân chợ yêu lúc trước, trước đây nàng bị nhốt trong này rồi chết ở đó, đương nhiên không có ấn tượng tốt với nơi này.

    Cảm giác được Hoa Lan nhỏ căng thẳng, Đông Phương Thanh Thương bỗng nói: “Không ai tổn hại ngươi được đâu.”

    Phải, lần này không ai tổn hại được nàng, nàng đang ở trong cơ thể của Ma Tôn. Hắn là đại ma đầu lợi lại kiêu căng nhất thế gian, bởi vậy hắn muốn bảo vệ cũng là nơi an toàn nhất trên thế gian này.

    Hoa cỏ vẫn mang theo hương thơm, nhưng khác với lúc trước trong cơ thể Tức nhưỡng, lúc này ở trong cơ thể Đông Phương Thanh Thương, Hoa Lan nhỏ có thể rõ ràng ngửi được mùi pháp lực trong không khí, nàng cũng có thể nhìn thấy kết giới, thậm chí mắt trận cũng thấy rõ ràng.

    Cơ thể của Ma Tôn thật tiện lợi vô cùng.

    Đông Phương Thanh Thương đi thẳng tới chỗ mắt trận.

    Trên đồng cỏ cũng có một tiểu viện đơn sơ, không khác gì trong huyễn cảnh của Chủ nhân chợ yêu, nếu nói có điểm khác biệt duy nhất là trước đây mắt trận ở ngay trong tiểu viện này, còn hiện giờ mắt trận bị Chủ nhân chợ yêu giấu thật sâu dưới đất.

    Đôi mắt đỏ của Ma Tôn thi pháp lực, cấu tạo dưới đất mười trượng hắn cũng nhìn thấy rõ ràng, sơn động đường ngầm kết cấu phức tạp đan xen, cơ quan đầy rẫy, còn có vô số thạch thất để che mắt, nhưng tất cả ngụy trang đều bị Đông Phương Thanh Thương nhìn thấu, hắn tìm được thứ mình muốn tìm.

    Trong thạch thất cuối cùng có một người đang ngồi.

    Đông Phương Thanh Thương nhắm mắt, thần thức thăm dò bên dưới, tiếp đó bật cười: “Tiểu hoa yêu, ngươi vẫn chưa biết bản lĩnh của bổn tọa à?”

    Hoa Lan nhỏ biết mà.

    Lúc hắn chỉ dựa vào sức mạnh pháp trận đập tan tháp Hạo Thiên, lúc hắn vẫy tay là khiến tám vạn nhân mã biến mất, lúc hắn lẳng lặng nhấn chìm núi Thiên Ẩn, Hoa Lan nhỏ vẫn luôn biết hắn mạnh mẽ. Nhưng vào lúc này, cho dù ở trong cơ thể Ma Tôn, nhưng Hoa Lan nhỏ cũng có hơi sợ hãi.

    Nàng muốt nước bọt: “Ngươi muốn làm gì?”

    Đông Phương Thanh Thương bật cười: “Nhờ phúc của Chủ nhân chợ yêu, hiện giờ bổn tọa cảm thấy bức bối lắm. “Nói xong, tay hắn ngưng tụ ngọn lửa hóa thành trường kiếm, “Trộm đi thành quả của bổn tọa, kẻ tiểu nhân này nhất định đã mừng thầm lâu lắm rồi.” Giọng Ma Tôn ngày càng nguy hiểm, “Bổn tọa sẽ cho hắn mất tất cả trong phúc chốc.”

    Ma Tôn không phải là người lấy đức báo oán.

    Trường kiếm lửa ngưng tụ pháp lực, tựa như búa Khai thiên của Bàn Cổ một kiếm chém xuống đâm vào đất, hoa cỏ bên cạnh lập tức bị thiêu rụi, sức mạnh tỏa ra, đừng nói hoa cỏ, cát đá khắp nơi cũng bay tứ tung, một vết nức mở ra dưới đất. Ngày càng sâu, ngày càng lớn, đi thẳng xuống dưới như thuật rẽ nước, chém mặt đất thành hai nửa.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 84 : Đại Kết Cục (2)
    Trong ánh sáng chói mắt, Hoa Lan nhỏ bỗng nghe có người sau lưng nghiến răng hét lớn: “Đông Phương Thanh Thương!”

    Nàng nghe ra được, đây là giọng của Chủ nhân chợ yêu. Sau lưng truyền tới sát khí, Đông Phương Thanh Thương không hề quay đầu, toàn thân tỏa ra kết giới lửa chặn người đó bên ngoài.

    Vào lúc này, Đông Phương Thanh Thương đã nhảy vào trong khe nứt dưới chân, trong lúc rơi xuống, Hoa Lan nhỏ quay đầu nhìn lại, nàng trông thấy mặt người bị kết giới của hắn chặn lại trên khe nứt.

    “Là Chủ nhân chợ yêu!”

    “Tới khéo lắm!” Đông Phương Thanh Thương nói, “Cho hắn tận mắt nhìn thấy cơ thể này bị bổn tọa cướp đi như thế nào.”

    Nghe thấy câu này, Hoa Lan nhỏ bỗng hiểu ra, Đông Phương Thanh Thương đang báo thù…

    Lúc sắp rơi xuống thạch thất sâu nhất, một kết giới trong suốt chặn họ lại. Đông Phương Thanh Thương chau mày, vung kiếm bổ chém kết giới, nhưng lúc này Xích Địa nữ tử trong thạch thất bỗng đi tới, điều khiến người ta kinh ngạc là trên chân nàng ấy có một sợi xích bằng gang nặng nề !

    “Ma Tôn”. Xích Địa nữ tử nhìn Đông Phương Thanh Thương, dáng vẻ không hề thảm hại vì bị giam cầm, nàng vẫn thẳng sống lưng nói, “Ngươi tới lấy cơ thể này phải không?” Nàng chỉ kiếm trong tay hắn, “Vậy ngươi không thể dùng nó, kết giới này hỏng thì cả ngọn núi sẽ sập xuống.”

    Đông Phương Thanh Thương cũng không vội, thu lại kiếm. Chỉ có Chủ nhân chợ yêu trên mặt đất vẫn dùng đủ mọi cách phá kết giới của Đông Phương Thanh Thương.

    Xích Địa nữ tử thản nhiên chỉ huy: “Ta không ra được, nhưng ngươi có thể nghe ta, viết tám chữ chú thuật lên kết giới, dùng máu ngươi là có thể phá được kết giới này.”

    Đông Phương Thanh Thương nhướng mày, thăm dò khí tức trong cơ thể, linh hồn Hoa Lan nhỏ được nuôi khỏe mạnh bên trong, không có gì trở ngại, vậy là hắn y lời viết chú lên kết giới, nhỏ thêm một giọt máu, kết giới quả nhiên lập tức bị phá.

    Chủ nhân chợ yêu phía trên thạch thất càng nóng lòng hơn, họ ở bên dưới cũng cảm nhận được hắn đang thi pháp, khiến mặt đất rung chuyển mãnh liệt.

    Hoa Lan nhỏ nhìn lên trên rồi lại nhìn Xích Địa nữ tử : “Chẳng phải hắn yêu cô sao, tại sao lại đối xử với cô như vậy?”

    Nghe thấy tiếng Hoa Lan nhỏ, Xích Địa nữ tử ngây người : “Hoa Lan nhỏ?”

    “Là ta.”

    Xích Địa nữ tử nhìn Đông Phương Thanh Thương cười: “Để bên ngoài không yên tâm nên dứt khoát đặt trong cơ thể mình sao… Ma Tôn, ngươi cũng có ngày hôm nay.”

    Đông Phương Thanh Thương cười lạnh, chỉ xích trên chân Xích Địa nữ tử: “Thiên Địa chiến thần chẳng qua cũng vậy, ngươi cũng có hôm nay.”

    Hai kẻ địch thiên cổ đến giờ lại giễu cợt nhau trong thạch thất này. Xích Địa nữ tử bất giác cười thành tiếng, nhưng cứ cười mãi, giọng nàng đấy ắp bất lực: “Nó sợ ta trốn, trên xích này còn có Phược hồn chú nữa, đồ đệ của ta chờ ta lâu quá nên mắc bệnh rồi.”

    Hoa Lan nhỏ do dự hỏi: “Hắn… nhốt cô mười mấy năm sao?”

    “Ừ.” Xích Địa nữ tử gật đầu, “Nhưng nó cũng đã nhốt mình ngàn vạn năm.” Nàng cử động cổ chân, nghe tiếng xích sắt vang vọng, cười nói, “Cô xem, Thiên đạo quả nhiên chưa từng tha cho ai.”

    Nghe thấy câu này, Đông Phương Thanh Thương hừ lạnh, hắn huơ tay, ngọn lửa hóa thành lưỡi đao bay ra, chạm vào xích sắt, nhưng chẳng khiến nó mảy may tan chảy.

    Đông Phương Thanh Thương chau mày. Chỉ trong phút chốc, hơi nóng của ngọn lửa thông qua xích sắt truyền tới cổ chân Xích Địa nữ tử, da cổ chân nàng ấy bắt đầu đỏ lên. Nhưng Xích Địa nữ tử thì không hề nhíu mày.

    Lại thêm hai ngọn lửa, cuối cùng xích sắt cũng bị cắt đứt.

    Đông Phương Thanh Thương nhìn Xích Địa nữ tử: “Thiên đạo có là gì?

    “Thiên đạo có là gì… hơn mười năm nay ngươi vẫn chưa hiểu Thiên đạo là gì sao?” Xích Địa nữ tử nhìn Đông Phương Thanh Thương, “Ma Tôn, hiện giờ ngươi vẫn không hề sợ hãi điều gì sao?”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng. Hắn có sợ hãi.

    Trước đây, Ma Tôn chưa bao giờ biết sợ hãi vì không chút quan tâm tới bất kì sinh mạng nào, nhưng hiện giờ lòng hắn đã biết quan tâm một người, đã biết phải bảo vệ một người bất chấp tính mạng.

    Bởi thế mà lòng khó tránh phát sinh sợ hãi.

    Mặt đất rung chuyển, ngẩng đầu lên, kết giới bên trên bị Chủ nhân chợ yêu xé ra một đường.

    Đông Phương Thanh Thương nhướng mày: “Đừng phí lời, giao cơ thể cho bổn tọa.”

    “Đương nhiên, ta chờ ngày này cũng lâu lắm rồi.”

    Hoa Lan nhỏ nghe vậy, trong lòng bỗng thoáng qua một ý nghĩ, lẽ nào trước đây Xích Địa nữ tử liều mình giữ lại dải khí tức của mình là vì chờ ngày hôm nay, Đông Phương Thanh Thương tới cứu nàng, lấy lại cơ thể này để Xích Địa nữ tử vào luân hồi?

    Nếu như vậy, mưu tính của Xích Địa nữ tử tuy có tình nhưng cũng vô tình…

    Không cho Hoa Lan nhỏ cơ hội hỏi thêm lời nào, Xích Địa nữ tử chậm rãi nhắm mắt, “Đông Phương Thanh Thương, ta xin ngươi lần cuối, giết A Hạo đi. Có điều đừng để nó hồn phi phách tán, kêu nó tới Vong Xuyên tìm ta.” Khóe môi nàng cười nhẹ, “Trước đây, lúc có thể tùy tiện khắc lên đá Tam Sinh, mỗi lần đi ngang ta đều viết tên nó.”

    Hồn phách màu trắng rời khỏi cơ thể Tức nhưỡng.

    Kết giới trên đầu Đông Phương Thanh Thương vỡ tan, giọng Chủ nhân chợ yêu rát cổ bỏng họng truyền tới: “Sư phụ!”

    Đông Phương Thanh Thương nhíu mày hét lên: “Vào đi!” Hoa Lan nhỏ liền bị hắn ép ra khỏi cơ thể, nhưng nàng lĩnh hội ý hắn rất nhanh, lập tức chui vào trong cơ thể Tức nhưỡng.

    Cơ thể Tức nhưỡng trải qua mười mấy năm tôi luyện, từ lâu đã không còn sinh khí bài xích hồn phách Hoa Lan nhỏ, linh hồn nàng hoàn toàn khảm vào từng góc một trong cơ thể, sau đó nàng cử động ngón tay, mở mắt ra, đưa mắt nhìn Đông Phương Thanh Thương và thạch thất.

    Trải qua bao nhiêu chuyện… cuối cùng nàng lại về trong cơ thể này.

    Nàng và cơ thể này là một.

    Nhưng giờ khắc này, Hoa Lan nhỏ không có quá nhiều thời gian vui mừng, bên phía Đông Phương Thanh Thương, Chủ nhân chợ yêu như điên cuồng nhào tới, mang theo phẫn hận muốn cắn xé máu thịt hắn: “Đông Phương Thanh Thương! Ngươi dám!

    Y nắm tay lại, Sóc Phong kiếm lập tức xuất hiện trong tay y!

    Hoa Lan nhỏ giật mình, nàng nhớ rất rõ ràng thanh kiếm này đã hai lần gây tổn thương cho Đông Phương Thanh Thương.

    Chủ nhân chợ yêu chém về phía Đông Phương Thanh Thương, lửa và băng va chạm, lực va chạm khổng lồ cơ hồ khiến Hoa Lan nhỏ lật nhào. Sau một đòn, Đông Phương Thanh Thương chưa tham chiến ngay, hắn lắc người ôm lấy Hoa Lan nhỏ, tức tốc in một huyết ấn lên cổ nàng: “Bảo vệ mình cho tốt.”

    Sau khi hắn để lại bên tai Hoa Lan nhỏ câu này, nàng cảm thấy mắt hoa lên, đến khi nàng phản ứng lại, cảnh tượng bốn phía đã biến hóa từ lâu rồi.

    Khe nước tí tách chảy qua trước mặt nàng, bốn bề là cây cối um tùm, không còn thạch thất và Chủ nhân chợ yêu ngập tràn sát khí ban nãy.

    Là Đông Phương Thanh Thương… dùng thuật Dịch chuyển tức thời đưa nàng ra ngoài, nhưng hắn…

    Tựa như ứng với lời Hoa Lan nhỏ, chim chóc ở xa xa kinh động bay lên, tiếng ầm ì truyền tới, nàng mở mắt nhìn đỉnh núi phủ tuyết ở đằng xa đang dần dần đổ sụp.

    Đó là nơi nàng đứng vừa rồi…

    “Đại ma đầu…” Nhớ lại đôi mắt đỏ máu, sát khí toàn thân và vẻ mặt điên cuồng của Chủ nhân chợ yêu, còn có Sóc Phong kiếm… còn có câu cuối cùng “bảo vệ mình cho tốt.” của Đông Phương Thanh Thương, bất an trong lòng Hoa Lan nhỏ dần dần lớn hơn, dưới chân có cảm giác đau đớn sau khi xích sắt bị thiêu đốt, nhưng lúc này Hoa Lan nhỏ không màng gì nữa, nàng loạng choạng chạy về hướng núi đó.

    Lúc này đây, Đông Phương Thanh Thương đối diện với Chủ nhân chợ yêu gần như điên cuồng, nhưng vẻ mặt hắn lại hời hợt: “Sư phụ ngươi kêu ngươi tới Vong Xuyên.”

    “Vong Xuyên gì chứ! Chủ nhân chợ yêu giận đỏ mặt, “Ký ức ngàn vạn năm trước, còn có ký ức ngàn vạn năm nay, tất cả những chuyện liên quan tới sư phụ ta không muốn quên dù chỉ một chút! Ta chờ lâu như vậy, mong mỏi lâu như vậy, nhưng ngươi lại hủy hoại người… Những kẻ như ngươi làm sao hiểu được… Đông Phương Thanh Thương! Nếu không có ngươi!” Y gào thét điên cuồng, tựa như đốt hết tất cả tinh nguyên, chỉ biết liều mạng chém giết.

    Thế kiếm của y cực nhanh, thậm chí ngoài dự liệu của Đông Phương Thanh Thương, hắn rút kiếm ra đỡ, nhưng không ngờ đó chỉ là hư chiêu của Chủ nhân chợ yêu, Sóc Phong kiếm trong chớp mắt đâm về tim hắn…

    Ngọn núi chầm chậm lún xuống ở đằng xa hứng chịu lực tranh đấu bỗng đổ sụp, tiếng thú rừng gầm rú, tiếng chim chóc bay lên không dứt bên tai.

    Nhưng sau khi núi đổ, bốn bề yên tĩnh lại, bên đó không còn ánh sáng pháp lực va chạm, Hoa Lan nhỏ dừng bước, nhìn ngọn núi kia một lúc lâu, rồi nóng lòng vội vã qua đó.

    Bất an trong lòng nàng ngày càng lan tỏa, nàng bước về phía ngọn núi ấy, trèo qua đá vụn không ngừng rơi xuống, đạp qua bùn đất không còn đường đi, bước một mạch chẳng chút chần chừ.

    “Đại ma đầu… đại ma đầu…”

    Nàng gọi Đông Phương Thanh Thương, mãi đến khi sắc trời tối dần, cũng không thấy ai đó bước ra từ trong núi đá kia. Cuối cùng khi Hoa Lan nhỏ đứng trên ngọn núi đổ ấy, chân nàng đã nhầy nhụa máu thịt, nàng nhìn trái nhìn phải, trong miệng lẩm bẩm tên Đông Phương Thanh Thương, hoang mang bơ vơ như một đứa trẻ đi lạc.

    “Đại ma đầu!” Nàng cất tiếng gọi, nhưng không ai đáp lại.

    Bỗng nhiên Hoa Lan nhỏ nhìn thấy trường kiếm lửa của Đông Phương Thanh Thương trong đống đá núi.

    Thân kiếm bị vùi lấp, chỉ có ngọn lửa cực nhỏ còn đang cháy. Hoa Lan nhỏ lập tức nhào đến xới tung đất đá, nàng vốn tưởng có thể nhìn thấy tay của Đông Phương Thanh Thương bên dưới, nhưng không có gì cả !

    Không có hắn, chỉ có kiếm của hắn mà thôi !

    Hoa Lan nhỏ nhặt trường kiếm lên, nắm lấy đốc kiếm, hơi ấm trên đốc kiếm khiến vành mắt nàng nóng lên, mũi cay xè.

    Ai nói sau khi chết một lần, tình cảm sẽ thay đổi. Đối với Đông Phương Thanh Thương, tình cảm của nàng phải thay đổi thế nào đây! Ai có thể cùng nàng trải qua bao phen sinh tử như hắn! Tuy hắn từng hại nàng nhưng nào có ai lại cứu nàng nhiều lần như vậy. Nàng nghi ngờ, không tin hắn, nhưng nàng bằng lòng dùng thời gian đằng đẵng để hòa hợp với hắn !

    Đi đến hôm nay, trong lòng nàng nào còn chứa đựng được ai khác nữa, nào có ai đánh bại được đại ma đầu Đông Phương Thanh Thương trong lòng nàng..

    “Đông Phương Thanh Thương!” Hoa Lan nhỏ khóc òa, vừa khóc vừa đưa tay lên rã rời đào bới, “Đại Ma đầu!”

    Khi tìm đến mức sắp sửa tuyệt vọng, bỗng nhiên chân nàng bị vướng phải gì đó, Hoa Lan nhỏ lập tức ngã nhào trên đá, rách tay, mẻ trán. Lúc nàng cựa quậy muốn đứng lên, một bóng đen khom xuống trước mặt nàng.

    Tóc bạc rũ xuống đất, trong đôi mắt màu máu soi rõ gương mặt dơ bẩn nhòe nhoẹt nước mắt của Hoa Lan nhỏ.

    Đông Phương Thanh Thương đưa tay xoa má nàng, sau đó dùng ngón cái chùi đi từng vệt nước mắt trên mặt nàng, hắn nhìn Hoa Lan nhỏ, mày khẽ chau, vẻ mặt có bất lực, có chua chát, còn có niềm an ủi không thể nói thành lười, vừa như thăm dò lại loáng thoáng bất an: “Chẳng phải đã thay đổi rồi sao?”

    Lời này bộc lộ sự thiếu tự tin mà hắn giấu mãi trong đáy lòng.

    Thì ra người nghi ngờ không chỉ là nàng, người bất an cũng không chỉ là nàng, người muốn biết trong lòng đối phương nghĩ gì cũng không chỉ là nàng.

    Hoa Lan nhỏ trong phút chốc như bị rút cạn sức lực toàn thân, ngồi bẹp xuống đất, “Đồ khốn kiếp! Ngươi lại gạt ta!” Nàng òa khóc.

    Đông Phương Thanh Thương lặng lẽ nhìn nàng khóc, đến khi khóc mệt, Hoa Lan nhỏ tự dừng lại, lúc này hắn mới nói: “Đây là lần cuối!”

    “Ta không tin ngươi nữa đâu!” Hoa Lan nhỏ nổi giận lớn tiếng, “Ta cũng không phải lừa ngươi! Ta không yêu ngươi! Ta không yêu ngươi! Ta không muốn nhìn thấy ngươi!”

    Dĩ nhiên là đại ma đầu nào đó chẳng muốn phí lời với nàng nữa, hắn ôm đầu nàng, cũng chẳng mảy may do dự hôn lên môi nàng. Thật sâu, sâu thẳm, chiếm hữu, chiếm hữu hoàn toàn, cơ thể này là của nàng, nhưng cũng là của hắn.

    Từ nay về sau không ai có thể chạm vào nàng, ngoài hắn!

    Tà tà bóng ngã về Tây, Đông Phương Thanh Thương cõng Hoa Lan nhỏ đi xuống núi đá vụn, đầu nàng đặt trên vai hắn, nghiêng đầu hỏi: “Tiếp theo đi đâu đây?”

    “Ngươi muốn đi đâu?”

    “Ta muốn đi tìm chủ nhân.”

    Đông Phương Thanh Thương đen mặt: “Chuyện này không được.”

    “Ngươi không nói lý lẽ!”

    “Ma Tôn nói lý lẽ, tiểu hoa yêu, ngươi đang nói đùa với bổn tọa đó à?”

    Hoa Lan nhỏ nổi cáu, nhổ mấy sợi tóc của hắn. Nàng nằm bò trên lưng hắn, để mặc Đông Phương Thanh Thương cõng nàng đi, một lúc sau nói: “Mấy hôm trước ngươi nói tìm cơ thể cho ta, mỗi ngày mỗi đêm ta đều suy nghĩ, có phải ngươi lại có mưu đồ gì với ta không, tìm cơ thể cho ta rồi ngươi lại bắt ta làm gì nữa.”

    Đông Phương Thanh Thương im lặng lâu thật lâu.

    “Đương nhiên là có mưu đồ.”

    Hoa Lan nhỏ giật mình: “Quả nhiên ngươi lại đang tính kế ta! Ngươi lại tính kế ta gì nữa?”

    “Ngoài việc lấy thân báo đáp, tiểu hoa yêu, ngươi còn có gì khác nữa sao?”

    “Ngươi! Ta phải về Vạn thiên chi khư tìm chủ nhân ta!”

    “Không được.”

    “Ngươi không nói lý lẽ!”

    “…”

    Ánh hoàng hôn đỏ thẫm kéo bóng hai người thật dài trên đá vụn, tiếng cãi vã của họ mỗi lúc một xa hơn....

    *HOÀN CHÍNH VĂN*
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 85: Ngoại Truyện Bảo Vật Bị Bỏ Quên – Sóc Phong Kiếm
    Sóc Phong kiếm linh rất ức chế.

    Từ sau trận chiến giữa Đông Phương Thanh Thương và Chủ nhân chợ yêu, Sóc Phong kiếm bị vùi dưới ngọn núi đổ giữa đồng hoa cỏ. Đông Phương Thanh Thương hiển nhiên không có hứng thú với hắn, chẳng hề có ý đào hắn lên, cõng nương tử vừa bắt được cãi nhau ầm ĩ đi mất.

    Sóc Phong kiếm cứ vậy mà bị chôn vùi dưới bùn đất, không thấy mặt trời.

    Không biết thời gian ở Nhân thế trôi qua bao lâu, bỗng nhiên một lần trâu nước chuyển mình, khiến ngọn núi đổ giữa đồng hoa cỏ rung chuyển, rồi trời lại mưa mấy ngày, Sóc Phong kiếm thuận theo bùn đá lăn lông lốc, cứ như vậy thảm hại nằm trên bãi đá nhìn ánh mặt trời soi rọi nhân gian.

    Sóc Phong kiếm linh lặng lẽ nằm trên bãi đá lâu thật lâu, nằm đến khi trời sáng, nước rút đi, cỏ bên cạnh cũng mọc lên, cuối cùng Sóc Phong kiếm cũng nảy sinh một ý, hắn cảm thấy hắn không thể im lặng sống qua ngày như vậy được.

    Xích Địa nữ tử đã chuyển thế, Chủ nhân chợ yêu cũng không còn, Ma Tôn và tiểu nương tử không biết đã tiêu dao ở nơi nào trên thế gian, Thiên giới không ai màng tới hắn, Ma giới không ai tới nhặt hắn, ngay cả chó hoang chạy tới cũng không thèm cắn hắn một miếng. Hắn cảm thấy tôn nghiêm một đời danh kiếm của hắn bị tổn thương nặng nề.

    Sóc Phong kiếm linh hạ quyết tâm phải tìm cho mình một chủ nhân khác.

    Hắn định ngày mai sẽ hóa thân thành một thanh niên, lang bạt trong Nhân thế.

    Nhưng vào buổi chiều trước khi hắn khởi hành, một thiếu nữ dưới núi bò lên, thấy Sóc Phong kiếm lặng lẽ nằm trong bụi cỏ, thiếu nữ ngây người: “Đao?”

    Ăn nói bừa bãi! Rõ ràng hắn là kiếm!

    Sóc Phong kiếm linh hậm hực hừ lạnh, hàn khí tỏa ra, thiếu nữ bị lạnh khẽ rùng mình, nhưng nàng không hề lui lại mà bước lên nắm lấy đốc kiếm. Sóc Phong kiếm linh không muốn tổn thương người khác, lập tức thu lại hàn khí, hắn vốn tưởng thiếu nữ xách không nổi mình, nắm đốc kiếm rồi buông tay, nhưng không ngờ cô nương nhỏ tuổi này…

    Sức mạnh cũng lớn lắm…

    Thiếu nữ xách hắn đi, chẳng mấy chốc đã nhìn thấy một ông lão vác một giỏ thuốc: “Gia gia, con nhặt được một thanh đao.”

    Đã nói hắn là kiếm mà !

    “Dùng được không?”

    “Được, nhìn cũng mới lắm.” Nói xong thiếu nữ vung cánh tay, chém một kiếm lên cây con bên cạnh, cây con hệt như củ cải, đứt “soạt”, thân cây lóe lên ánh sáng trắng, bị rạch một đường nghiêng nghiêng, nửa bị chém gãy dần dần ngã xuống.

    Ông lão nhìn cây đổ vô cùng kinh ngạc, một lúc lâu sau mới phản ứng được: “Nha đầu Bảo Chi, đao này con nhặt ở đâu vậy?”

    Là kiếm! Sóc Phong kiếm linh vô cùng tức giận.

    “Ở trên núi.” Bảo Chi lại không kinh ngạc mấy, thản nhiên nói, “Vừa khéo cần phải thay đao chẻ củi trong nhà, dùng cái này chẻ được đó.”

    Sóc Phong kiếm linh kinh ngạc, chẻ…thứ gì…

    Đêm đến, chỉ nghe tiếng chẻ củi từ trong tiểu viện truyền ra.

    Mỗi một kiếm chém xuống, Sóc Phong kiếm kinh đều cảm thấy ức chế vô cùng. Hắn vốn định nhân lúc hai người ngủ say sẽ len lén chạy đi, nhưng chẳng ngờ tinh thần nha đầu này lại tốt như vậy, sau khi về đến nhà, dọn dẹp xong lập tức xách hắn ra hậu viện chẻ củi!

    Hắn đường đường là Sóc Phong kiếm linh, sao có thể làm chuyện này được? Thật sự nhục đến uy danh!

    Sóc Phong kiếm linh nổi giận, hàn khí phun ra, Bảo Châu bỗng run tay, hắn liền rơi xuống đất đánh “keng” một tiếng. Ai đó xoa xoa tay, không phí lời không than thở, lại nhặt hắn lên, tiếp tục vô cảm chẻ củi.

    Sóc Phong kiếm vô cùng kinh ngạc, một người phàm nhỏ nhoi, hứng chịu hàn khí của hắn lại có thể yên ổn đứng đây, còn có thể vung tay múa hắn, còn có thể tiếp tục dùng hắn chẻ củi!

    Đây thật sự là một chuyện lạ!

    Sóc Phong kiếm linh nén kinh ngạc, thăm dò khí tức trên người Bảo Châu, chỉ cảm thấy trong cơ thể thiếu nữ này tràn đầy nhiệt khí, mạnh hơn người phàm khác rất nhiều. Đây… có thể là dị số trời sinh, là người có thể gặp nhưng không thể cầu!

    Nếu kể từ bây giờ bắt đầu tu luyện, ngày sau có lẽ sẽ trở thành chủ nhân kế tiếp của hắn, tiếp tục khiến Sóc Phong kiếm oai chấn Tam giới cũng không phải là không thể.

    Sóc Phong kiếm linh này ra ý này, hắn thầm biết người thể chất như vậy vô cùng hiếm có, bỏ lỡ cơ hội này nói không chừng sẽ không còn cơ hội nào nữa. Tuy lúc đầu nha đầu này dùng hắn chẻ củi có hơi bất kính, nhưng sau này dạy dỗ tử tế, đến khi biết được sự lợi hại của hắn, nha đầu này nhất định sẽ vô cùng ngưỡng mộ hắn, cung phụng hắn, lúc đó hắn lại hướng dẫn cho nha đầu này tu tiên thân, nói không chừng chỉ mười năm nữa thôi.

    Hắn không định đi nữa.

    Hôm sau, gà nhà người ta vừa gáy, ông lão đã gọi: “Nha đầu, dậy di.” Bảo Châu dậy ngay không hề lười biếng, ăn sáng xong bèn cầm Sóc Phong kiếm theo ông lão lên núi.

    Lên đến núi, ông lão một mình đi hái thuốc, Bảo Châu vác giỏ đi chẻ củi, Sóc Phong kiếm muốn bày tỏ tâm tư, khi nàng vung kiếm, bỗng nhiên cả một mảng cây phía trước toàn bộ rào rào ngã xuống.

    Bảo Châu sửng sốt nhìn Sóc Phong kiếm.

    Sóc Phong kiếm nhìn vẻ mặt nàng, lòng thầm đắc ý. Nhưng Bảo Châu nhìn hắn một lúc lâu, lòng Sóc Phong kiếm bỗng thầm nảy ra một cảm giác kỳ lạ, hình như… nha đầu này có thể nhìn thấy kiếm linh như hắn…

    Còn chưa kịp xác nhận, đã xách kiếm bước tới, chỗ nào cần thì tỉa, cần chặt thì chặt, không hề lạ lẫm, dùng Sóc Phong kiếm chặt sạch củi bỏ vào giỏ sau lưng, chào hỏi với ông lão rồi về nhà trước.

    Nha…nha đầu này không hề cảm nhận được hắn lợi hại sao? Sóc Phong kiếm linh rất tức giận, nhưng mà thôi kệ… Hắn tự an ủi mình, người phàm mà, tầm nhìn lúc nào cũng nông cạn.

    Hắn đang nghĩ thì Bảo Châu ngang qua hậu viện của một nhà nông, có mấy người đang đuổi theo một con chó từ bên kia con đường nhỏ chạy tới, lớn tiếng hét: “Nó là chó điên đó! Tránh ra, tránh ra!”

    Tay cầm Sóc Phong kiếm của Bảo Châu siết lại, hắn lập tức mừng thầm, cơ hội thể hiện lại tới rồi…

    Nhưng chỉ tích tắc, Sóc Phong kiếm linh cảm thấy toàn thân nhẹ bẫng, hắn nhìn thấy trời đất xoay chuyển và con chó điên ngày càng gần… Bảo Châu đã ném hắn ra…

    Ném.. hắn…ra!

    Đốc kiếm của hắn chuẩn xác đập và đầu con chó đánh “ầm”, con chó điên kia “ẳng” một tiếng rồi co giật trên bờ ruộng, sau đó ngất đi.

    Sau khi Sóc Phong kiếm đập trúng con chó thì bị văng qua bên cạnh, lăn xuống bờ ruộng đầy bùn đất dơ bẩn.

    Sóc Phong kiếm linh nhìn trời qua lớp bùn, chẳng bao lâu, Bảo Châu nhặt hắn lên. Nhìn thấy nàng ấy không hề có ý xin lỗi, lòng Sóc Phong kiếm linh ê chề hơn bao giờ hết.

    Bảo Châu nhặt kiếm lên, tiện tay bứt mấy lá cỏ chùi chùi rồi để vào chiếc giỏ sau lưng.

    Bị củi xung quanh chèn ép, trong lòng Sóc Phong kiếm linh nước mắt chảy tràn, hắn đường đường là trường kiếm Sóc Phong…mà lại rơi vào tình cảnh này…

    Bảo Châu về nhà, đổ củi trong giỏ sau lưng ra, nhưng nhìn quanh không thấy bóng dáng Sóc Phong kiếm, Bảo Châu thầm nghĩ chắc bị rơi trên đường về nhà, vậy là nàng quay lại tìm dọc đường.

    Ngang qua quán rượu bên đường, bỗng thấy một kẻ say rượu bị chủ quán ném ra ngoài, vẻ mặt hắn chán nản, miệng vẫn còn hét lớn: “ Các ngươi đừng đối xử với ta như vậy! Bọn người phàm các ngươi dám xem thường ta!”

    “Ta từng nắm tay Chiến thần, từng đánh lên mặt tiên nhân, lúc đói từng lóc thịt yêu quái, từng uống máu Ma Tôn, ta là kiếm linh Thượng cổ, ta là thần kiếm…Thượng cổ..” Kẻ say rượu trượt chân ngã trước mặt nàng.

    Bảo Châu vẻ mặt vô cảm nhìn hắn.

    Sóc Phong kiếm linh nằm dưới đất, chỉ trích nàng: “Con nhóc cô chưa bao giờ cười lấy một lần, muốn dọa ai vậy hả?” Giọng hắn vừa uất ức vừa phẫn nộ, “Ta đối với cô tốt như vậy mà cô lại đối xử với bổn thần kiếm như vậy đó sao? Vô tâm vô phế, lòng lang dạ sói.”

    Bảo Châu nhìn hắn một lúc rồi thở dài: “Đừng phá nữa.” Nàng nói, “Ở nhà còn củi chưa chẻ đó.”

    “Ai nói chẻ củi giúp cô chứ, ai cho cô ném ta đi đánh chó!” Sóc Phong kiếm linh uất ức, Cô đối xử với thần vật ta như vậy, sau này nhất định có báo ứng!”

    Bảo Châu khom người xuống: “Chẻ mười ngày thôi.”

    “Tại sao?”

    “Ngươi ở lại bên cạnh ta, lại cố ý tỏ vẻ lợi hại như vậy, nhất định có ý đồ với ta. Ta phải ở đây mười ngày nữa, mười ngày sau ta sẽ đi với ngươi.”

    Lời Bảo Châu vừa rõ ràng vừa thẳng thắn, khiến Sóc Phong kiếm linh nghe đến sửng sốt, hắn chớp mắt nhì Bảo Châu hồi lâu, tỉnh rượu dần, sau đó trợn mắt ngày càng to: “Cô… cô cô cô… nha đầu cô… không ngờ cô…”

    Không ngờ cô ta lại biết được thân phận của hắn! Nhìn thấy chân thân của hắn!

    “Cô không phải người phàm!”

    “Ta là người phàm.” Bảo Châu nói, “Có điều từ nhỏ đã có thể nhìn thấy những thứ kỳ quặc thôi, thấy nhiều rồi cũng quen.” Mắt nàng không gợn sóng, chỉ nói, “Ngươi có đồng ý đề nghị của ta không?”

    Sóc Phong kiếm linh nói không nên lời.

    Tại sao…một tiểu nha đầu nhỏ nhoi lại có thể cướp đi quyền chủ động của hắn trong cuộc thương lượng chứ…

    Về đến tiểu viện, Sóc Phong kiếm bay trong không trung, Bảo Châu bên cạnh xếp củi xong, Sóc Phong kiếm chém xuống, hợp tác rất ăn ý. Sóc Phong kiếm linh cũng không than thở nữa, có điều vừa chém hắn vừa nói nàng: “Lúc ban đầu cô đã biết thân phận của ta rồi à?”

    “Không biết ngươi là ai.” Bảo Châu nói, “Có điều nhìn thấy ngươi ở trong kiếm.”

    “Vậy hiện giờ cô biết ta là ai chưa?”

    “Vừa nãy ngươi say có nói rồi.”

    “Cô tin ta?”

    “Ngươi không có lý do nói dối.”

    “…”

    Cảm… cảm giác bị áp chế trắng trợn.

    Sóc Phong kiếm linh toát mồ hôi, cho dù là lý lẽ hay khí thế của hai người trong lúc nói chuyện, giọng điệu bình thản ung dung của tiểu nha đầu này khiến Sóc Phong kiếm cảm nhận được cảm giác an toàn khi bị khống chế mà đã lâu không thấy.

    Phải, cảm giác an toàn. Chính vì bị áp chế như vậy mới khiến hắn có mong muốn thần phục.

    Sóc Phong kiếm càng dốc sức chẻ củi hơn: “Vậy tại sao trước đó cô nói chỉ ở đây mười ngày thôi?”

    Nhắc đên chuyện này, ánh mắt Bảo Châu thoáng tối lại: “Bên cạnh gia gia có khí tức không tốt. Trước đây ta từng nhìn thấy trên người cha mẹ, không tới mười ngày, cha mẹ liền qua đời.” Giọng điệu nàng vẫn bình thản, nhưng thấp thoáng đè nén cảm giác sợ hãi khó tránh của trẻ con.

    Sóc Phong kiếm linh ngây người, hắn không ngờ mắt tiểu cô nương này lại lợi hại như vậy, nếu có bản lĩnh thăm dò khí tức sinh tử, sau này tu luyện, lấy linh khí trong trời đất cũng là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Đúng là kỳ tài trời sinh.

    “Chuyện này…” Nhìn Bảo Châu im lặng, Sóc Phong kiếm linh cân nhắc lời lẽ, “Sinh lão bệnh tử thiên đạo luân hồi, không ai tránh được chuyện này.”

    “Ừm.”

    Lời an ủi của Sóc Phong kiếm không hề khiến mắt Bảo Châu sáng lên, nàng chỉ gật dầu cam phận: “Mọi người đều sẽ đi hết.”

    Sóc Phong kiếm thoáng im lặng, bỗng nhiên hắn xoay người, hóa thành thanh niên áo trắng đáp xuống trước mặt nàng, tóc đen dài tới eo, trường bào dài rộng, hàn khí màu lam trên người như một chiếc đèn chiếu sáng mắt nàng.

    Hắn quỳ một gối trước mặt Bảo Châu, nhìn vào đôi mắt chín chắn hơn xa những người cùng trang lứa của nàng nói: “Nếu cô bằng lòng làm chủ nhân của Sóc Phong kiếm ta, Sóc Phong kiếm linh nhất định thề chết theo chủ, mãi không xa rời.”

    Hai tay hắn nâng trường kiếm Sóc Phong dâng đến trước mặt nàng.

    Nàng ngây người nhìn hắn một lúc: “Sóc Phong…” Nàng đưa tay ra, ngón tay nhẹ vuốt qua thân kiếm Sóc Phong.

    Sóc Phong kiếm linh đồng cảm với kiếm, khi ngón tay Bảo Châu lướt qua, Sóc Phong kiếm linh cảm thấy sống lưng ấm nóng, vuốt ve khiến hắn ngứa ngáy.

    Hắn nhìn nàng, Bảo Châu đón kiếm: “Bây giờ ta đồng ý thì ngươi là của ta rồi phải không? Sau này không rời bỏ ta nữa phải không?”

    Sóc Phong kiếm linh nhẹ cười gật đầu hành lễ: “Chủ nhân. Trừ khi là ý của chủ nhân, nếu không Sóc Phong kiếm mãi không xa rời.”

    Bảo Châu nắm kiếm, nhìn Sóc Phong kiếm linh một lúc rồi gật đầu: “Vậy chẻ củi hôm nay trước đi.”

    “…Cô không còn việc gì khác để làm sao?”

    “Trong bếp có rau phải cắt, ngươi có định làm chuyện đó không?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 86: Ngoại Truyện: Bảo Vật Bị Bỏ Quên – Cốt Lan
    Sau khi Hoa Lan nhỏ và Đông Phương Thanh Thương rời khỏi Vạn thiên chi khư, Trường Mệnh hụt hẫng một thời gian.

    Một hôm nào đó, Trường Mệnh vô tình nhìn thấy Ty Mệnh và Trường Uyên đang nghiên cứu Cốt lan bị hai người kia để quên ở Vạn thiên chi khư, Trường Uyên cười Ty Mệnh: “Lúc trước chẳng phải nàng còn rầu rĩ là không có sính lễ sao, đây cũng coi như là một đó.”

    Ty Mệnh bĩu môi: “Thứ này là bảo vật, bảo vệ chủ nhân thì được, nhưng ở Vạn thiên chi khư của chúng ta hoàn toàn không cần thiết. Cùng lắm giữ làm kỉ niệm thôi, sính lễ gì chứ.”

    Trường Mệnh nghe vậy, một mình suy nghĩ hết mấy ngày, cuối cùng có một ngày chạy tới trước mặt Ty Mệnh, do dự một lúc rồi nói: “Mẹ, con muốn lấy Cốt lan.”

    Ty Mệnh lấy làm lạ: “Con lấy Cốt lan làm gì?” Ty Mệnh nghiêng đầu suy nghĩ, “Chờ bị muội muội con ăn hiếp thì xử lý nó à? Không được đâu, Cốt lan sát khí nặng, sẽ làm muội muội con bị thương.”

    “Không phải.” Trường Mệnh khựng lại, “Con chỉ muốn có nó thôi.”

    Từ đầu đến cuối, Trường Mệnh không nói nó muốn lấy Cốt lan để làm kỉ niệm.

    Ty Mệnh làm sao lại không hiểu tâm tư con trai mình. Nhưng thấy vẻ mặt Trường Mện, nàng thoáng suy nghĩ rồi cũng giao Cốt lan cho nó. Ty Mệnh cảm thấy con trai mình chắc chưa bao giờ gặp người ngoài trong Vạn thiên chi khư, bỗng nhiên có ngày gặp được Hoa Lan nhỏ, bởi vậy mới đem lòng yêu thích, nhưng chẳng bao lâu nữa, sư yêu thích mơ hồ này cũng sẽ phai nhạt. Cốt lan dù sao cũng chỉ là đồ vật, Trường Mệnh cầm đi cũng không biến ra được hoa gì, ngược lại cứ giấu giếm càng dễ khiến Trường Mệnh trở nên cố chấp.

    Sau khi Trường Mệnh lấy Cốt lan đi bèn đeo trên tay, lúc ban đầu vẫn thường nhìn Cốt lan ngây ngẩn, thời gian lâu dần, thật sự như Ty Mệnh nghĩ, cũng coi Cốt lan là một vật trang sức, không có gì kì lạ.

    Nhưng bất luận là con hay mẹ đều không ngờ rằng, Cốt lan không chỉ là một vật chết.

    Thời gian lâu dần nó cũng sẽ hóa linh.

    Sau khi Trường Mệnh hai mươi tuổi, đã ra dáng thanh niên, vào một sớm mai ánh nắng rực rỡ.

    Trường Mệnh mơ màng tỉnh giấc.

    Bỗng cảm thấy có một thứ gì đó lành lạnh đặt trên mặt mình. Cuộc sống không hề có uy hiếp trong Vạn thiên chi khư từ xưa đến nay không khiến Trường Mệnh có cảm giác nguy hiểm, chàng nhắm mắt, hất thứ trên mặt mình đi, nghĩ là muội muội Trường Sinh đang đùa với mình. Chàng lẩm bẩm: “Trường Sinh, ngoan đi.”

    Không ai lên tiếng, vật đó lại đặt trên mặt chàng, lần này Trường Mệnh cảm giác được, vật này hình như là một bàn tay, hơn nữa không chỉ là trên mặt, một bàn tay lành lạnh khác đang chạm vào ngực chàng, còn chân chàng cũng bị một cái chân đè lên…

    Trường Mệnh lập tức mở mắt.

    Trước mặt là gương mặt một thiếu nữ chàng chưa gặp bao giờ, thiếu nữ nhắm mắt, dường như hơi khó chịu bật kêu mấy tiếng, sau đó cọ mặt vào ngực chàng, cái chân trong chăn cọ lên chân chàng.

    Tình…tình huống gì đây!

    Trường Mệnh lập tức tung chăn, co vào trong góc, cố gắng tránh xa thiếu nữ lạ mặt.

    Thiếu nữ dụi mắt, bực tức nói: “Làm sao vậy… không ngủ yên đi.”

    “Cô là ai?” Trường Mệnh hỏi xong bèn khựng lại, sau đó sa sầm mặt, trở mình xuống giường, vừa mặc áo vừa nổi giận đùng đùng đi ra ngoài, mở cửa phòng ra, Trường Mệnh bèn lớn tiếng quát hỏi, “Trường Sinh, muội vẽ ra thứ gì vậy! Đúng là ngày càng không có chừng mực!”

    Trường Sinh đang vừa ăn bắp vừa vẽ trận pháp trong sân, nghe thấy Trường Mệnh quát lên bèn lấy làm lạ nhìn chàng: “Muội vẽ trận pháp thôi mà… có chuyện gì vậy?”

    “Trận pháp? Đó là trận pháp à?” Trường Mệnh chỉ vào phòng ra lệnh cho Trường Sinh, “Nhanh thu cô ta lại đi.”

    Trường Sinh hoàn toàn không hiểu đầu đuôi, “Thu cái gì chứ?” Đi tới nhìn vào trong phòng, thấy thiếu nữ kia đang ngồi dậy trên giường Trường Mệnh, mơ màng dụi mắt, chăn trên vai nàng trượt xuống, nàng lười nhác kéo lên trước ngực.

    Trường Sinh thấy cảnh tượng hương sắc như vậy bèn hít một hơi lạnh, sửng sốt một lúc, sau đó quay đầu nhìn Trường Mệnh, nheo mắt cười mờ ám: “Ca ca, giấu kĩ quá nhé.”

    “Nghiêm túc đi!” Trường Mệnh nổi giận, “Còn không thu cô ta lại!”

    Trường Sinh dẩu môi, “Có phải muội vẽ ra đâu, làm sao thu được?”

    “Không phải muội thì còn ai? Lẽ nào trong Vạn thiên chi khư này đột nhiên có người ngoài?” Trường Mệnh chưa dứt lời, thiếu nữ bên kia bỗng nói: “Ta không phải là người ngoài.” Giọng nàng còn khàn khàn lúc mới tỉnh, nhưng suy nghĩ rất rõ ràng, “Ta là người của chàng.”

    Ba chữ “Người của chàng” khiến Trường Mệnh đen mặt, còn nụ cười trên môi Trường Sinh càng lộ vẻ dung tục mờ ám, “Ôi trời ơi, ca ca xưa nay đứng đắn nghiêm túc của muội quả nhiên giấu kĩ thật. Nói đi, huynh lén lấy bút của mẹ vẽ mỹ nhân này lúc nào?”

    Gân xanh trên trán Trường Mệnh giật giật.

    Thiếu nữ chăm chăm nhìn Trường Mệnh: “Ta không phải do vẽ mà ra, ta là Cốt lan.”

    Trường Mệnh ngạc nhiên: “Cốt…lan?” chàng cúi đầu nhìn tay mình, quả nhiên, vòng mây đeo trên tay quanh năm đã biến mất.

    Cốt lan hóa linh, điều này khiến cuộc sống không hề thay đổi của Trường Mệnh trong Vạn thiên chi khư gợn sóng, không nói điều gì khác, chỉ chuyện ngủ thôi đã đủ khiến Trường Mệnh nhức đầu.

    “Mặc y phục vào…” Trường Mệnh xoa trán, nhẫn nhịn nói, “Đây đã là lần thứ ba ta nhắc cô đừng ở trần trèo lên giường ta rồi. Sự bất quá tam, không được có lần sau.”

    Cốt lan trên giường nhìn chàng, vẻ mặt vô tội: “Nhưng mà chủ nhân, chúng ta đã ngủ chung bao nhiêu năm rồi mà.”

    “Sao có thể tính như vậy được!” Trường Mệnh nghiến răng, nén cơn giận, lấy y phục của Cốt lan bên cạnh ném lên giường, “Mặc vào rồi ra đây.”

    Nói xong chàng tự ra khỏi phòng trước.

    Cốt lan chộp lấy y phục mình, cũng thở dài một tiếng, cuối cùng vẫn mặc y phục đi ra ngoài.

    Nhưng thấy Cốt lan ra ngoài, Trường Mệnh không nói một lời quay về phòng, sau khi nhốt Cốt lan ngoài cửa mới nói: “Về phòng cô ngủ đi.” Tiếp đó nến trong phòng tắt đi. Cốt lan biết Trường Mệnh đã đi ngủ.

    Nàng lấy ngón tay chọc lên cửa phòng, nhưng cũng không dám gây ra tiếng động đánh thức Trường Mệnh, quay người ngồi xuống đất, ngoẹo đầu tựa lên cửa, nhìn mặt trăng Ty Mệnh vẽ trên trời thở dài.

    Tính tình của chủ nhân sao đột nhiên trở nên quái lạ như vậy. Nhưng mà không sao, quái lạ thì quái lạ, nàng sẽ nhường chàng.

    Cốt lan tựa cửa nhắm mắt, dần dần cũng ngủ đi.

    Nàng không biết, khi hơi thở nàng đều đặn, vào lúc đêm khuya, cửa bỗng hé mở. Trường Mệnh từ trong phòng bước ra, dừng trước mặt Cốt lan, nhìn dáng vẻ nàng ngủ bất lực lắc đầu, Trường Mệnh đưa tay, hào quang lưu chuyển trên đầu ngón tay, ánh sáng trắng bay quanh người Cốt lan, tựa như một miếng vải bọc lấy nàng. Hành động này rõ ràng khiến Cốt lan ngủ thoải mái hơn nhiều, nàng cọ đầu vào tường, điều chỉnh tư thế, tiếp tục chìm đắm trong giấc ngủ say, không hề hay biết chuyện Trường Mệnh làm với mình.

    Trường Mệnh lẳng lặng nhìn nàng một lúc rồi lại về phòng.

    Cứ như vậy mấy ngày trôi qua, đến khi Trường Mệnh bắt đầu dần dần thích ứng với sự tồn tại của Cốt lan, Trường Sinh bỗng nhiên lại gây chuyện…

    Nàng rời khỏi Vạn thiên chi khư…

    “Làm sao nó ra được?” Ty Mệnh vừa gặm đùi gà vừa hỏi Trường Mệnh, “Tối qua mẹ vẫn còn đang ngủ mà, ầm một tiếng là đi, động tác của tiểu nha đầu cũng nhanh thật.”

    Trường Uyên cười nhẹ: “Tính tình nha đầu đó khi nóng vội hệt như nàng.”

    “Nó vẫn luôn nghiên cứu trận pháp của Ma Tôn.” So với thái độ thản nhiên của cha mẹ, Trường Mệnh lại lo lắng sốt ruột hơn nhiều, “Trước đây mãi không thành công, mấy hôm nay không biết tại sao đột nhiên có tiến triển thần tốc…” Chàng vừa dứt lời, bên cạnh truyền tới một giọng nói.

    “Là ta nói cho cô ấy biết.”

    Trường Mệnh im lặng, quay đầu nhìn Cốt lan.

    Cốt lan cơ hồ đứng tựa vào Trường Mệnh, “Cô ấy là muội muội của chủ nhân, có chuyện gì ta đương nhiên sẽ giúp cô ấy, ta từng hầu hạ bên cạnh Ma Tôn, biết một ít thuật pháp của hắn nên đã cho cô ấy biết cách.”

    Trường Mệnh hơi giận : “sao cô có thể cho nó biết những chuyện này, từ nhỏ nó đã không lo học pháp thuật, toàn học những thứ bàng môn tà đạo, bây giờ lại rời Vạn thiên chi khư, thói đời bên ngoài hiểm ác, nếu xảy ra chuyện thì phải làm sao?”

    Cốt lan ngây người, tiếp đó cúi đầu : “Chủ nhân nói phải, Cốt lan sai rồi.”

    Nghe Cốt lan nói vậy, nhất thời Trường Mệnh cũng cảm thấy hơi có lỗi, chàng im lặng, giọng dịu đi : “Không phải ta trách cô… “

    Ánh mắt Ty Mệnh đảo qua đảo lại giữa hai người, ném xương gà đã gặm sạch đi nói: “Ồ, nha đầu Trường Sinh kia đúng là khiến ta không yên tâm. Hay là vậy đi.”Ty Mệnh đứng dậy, vỗ vỗ vai Trường Mệnh, “Con cũng ra ngoài chăm sóc cho Trường Sinh đi.”

    Trường Mệnh sửng sốt: “Mẹ?”

    Ty Mệnh không nhìn chàng, chỉ quay đầu nhìn Trường Uyên: “Trường Uyên, chàng thấy sao?”

    Trường Uyên chỉ cười ôn hòa: “Nghe theo nàng hết.”

    Trường Mệnh còn muốn nói, nhưng Ty Mệnh đã vừa đuổi vừa đẩy chàng ra ngoài: “Kêu Cốt lan chỉ cách cho con đi, muội muội con đi được, con có bản lĩnh hơn nó, nhất định cũng đi được. Nếu thế giới bên ngoài đẹp thì đừng nhớ mẹ và cha con, đi thong thả, không tiễn nhé.”

    Cửa viện đóng lại, Trường Mệnh dở khóc dở cười bị nhốt bên ngoài.

    Trường Mệnh gõ cửa mấy cái, không thấy Ty Mệnh mở cửa, chàng cao giọng nói: “Mẹ, con sẽ đưa Trường Sinh về.”

    “Thôi đừng.” Ty Mệnh bên trong vội nói, “Con muốn về thì tự về là được, muội muội con không muốn về thì con đừng hại nó.”

    Trường Mệnh mấp máy môi, chàng biết tính tình Ty Mệnh, lập tức không nói thêm nữa, quay đầu nhìn lại, Cốt lan vẫn đứng áp sát sau lưng chàng. Trường Mệnh bất lực: “Cô có biết trận pháp Trường Sinh ra ngoài vẽ thế nào không?”

    Cốt lan gật đầu.

    “Đi thôi.”

    Nhìn Trường Mệnh ngoài viện hóa thành một luồng sáng trắng biến mất trên bầu trời Vạn thiên chi khư, Ty Mệnh quay vào trong sân ngồi xuống: “Đúng là không biết rốt cuộc tên tiểu tử này giống ai, sao lại học được cái vẻ cứng nhắc bảo thủ đó.”

    Trường Uyên cười nhấp một ngụm trà: “Cho chúng ra ngoài như vậy nàng yên tâm sao?”

    “Chỉ lo một điều thôi, có khi Thiên đế sẽ sinh sự với chúng, nhưng chắc chắn Mạch Khê không để Thiên đế giết chúng đâu, hơn nữa chẳng phải Hoa Lan nhỏ ở bên ngoài sao, bây giờ nhất định nó đã thành đôi với Ma Tôn rồi, có Chiến Thần và Ma Tôn chống lưng cho con, có khi Thiên đế mới phải lo đó.” Ty Mệnh khựng lại, “Nói ra thì người làm cha như chàng sao lại không tự tin vậy?”

    “Có bản lĩnh ra khỏi Vạn thiên chi khư, chúng giỏi hơn ta năm xưa.”

    Ty Mệnh thoáng im lặng rồi hỏi: “Trường Uyên, chàng muốn ra ngoài xem thử không?”

    Trường Uyên đặt ly trà xuống vuốt tóc Ty Mệnh: “Ta có nàng là đủ rồi.”

    Trường Mệnh và Cốt lan đã ra khỏi Vạn thiên chi khư. Trường Mệnh dùng khí tức thăm dò khắp Thiên giới trước, trên người chàng và Trường Sinh đều có khí tức của Thần long, cho dù cách xa vạn dặm cũng có thể phát giác được.

    Nhưng cho dù là vậy, Trường Mệnh cũng không thăm dò được khí tức của Trường Sinh ở Thiên giới, nghĩ rằng có thể nàng đã xuống Hạ giới, Trường Mệnh chau mày.

    Trường Mệnh đi tới phía trước một bước, Cốt lan phía sau cũng bước theo.

    Chàng khẽ khựng lại, quay đầu nhìn Cốt lan: “Hiện giờ đã ra khỏi Vạn thiên chi khư, cô cũng không còn là một pháp khí đơn thuần, nếu đã hóa linh thì cô tự đi đi.”

    Cốt lan nghe chàng nói vậy thì sửng sốt: “Chủ nhân không cần ta nữa sao?”

    “Không phải là cần hay không…” Thấy trong đôi mắt lóng lánh trong suốt của Cốt lan dần trở nên buồn bã, Trường Mệnh bỗng không nói tiếp được, chàng khựng lại, dịu giọng nói, “Cô đã hóa linh, có chân của mình, đương nhiên phải đi tới nơi cô muốn, nghiêm túc tính lại thì ta cũng không phải chủ nhân của cô, cô không cần ở bên cạnh ta.”

    “Nơi có chàng chính là nơi ta muốn đi.”

    Cốt lan rất kiên định, Trường Mệnh nhìn nàng im lặng hồi lâu, nhưng hai người còn chưa kịp nói rõ chuyện này, ở chân trời bỗng truyền tới giọng thiên binh: “Trong Vạn thiên chi khư lại có người ra ngoài!”

    “Mau đi bẩm báo Thiên đế!”

    Trường Mệnh nhíu mày, chữ “Đi” còn chưa kịp nói đã thấy trên người Cốt lan bên cạnh có hai luồng sát khí giết về phía thiên binh trong không trung, một người trúng chiêu rơi xuống, người còn lại thấy vậy kinh hoàng thất sắc

    Trong mắt Cốt lan cuộn lên sát khí, vốn còn định tiếp tục ra tay nhưng Trường Mệnh đã kéo cổ tay nàng, hóa thành một luồng sáng trắng đi thẳng xuống Hạ giới.

    Trường Mệnh đi rất nhanh, mới chỉ nửa khắc đã đáp xuống Hạ giới. Bốn phía cây cỏ um tùm, nước chảy róc rách, nghiễm nhiên đã tới Hạ giới.

    “Sao lại dễ dàng ra tay như vậy?” Vừa đứng vững, Trường Mệnh nói với Cốt lan, “Chúng ta từ Vạn thiên chi khư ra, không thể quá ngông cuồng.”

    Ánh mắt Cốt lan chăm chú nhìn bàn tay Trường Mệnh đang nắm cổ tay mình, ánh mắt nàng như một cây đinh, chẳng mấy chốc, Trường Mệnh bèn phản ứng lại, lập tức buông tay nàng ra, hắng giọng mấy tiếng. Cốt lan ngẩng đầu, nhìn Trường Mệnh cong mắt cười: “Cốt lan thích tiếp xúc với chủ nhân, sẽ có hơi ấm truyền vào trong cơ thể.”

    Lời này khiến Trường Mệnh đỏ mặt, chàng lại ho mấy tiếng, lời chỉ trích vừa rồi hoàn toàn bị quên mất.

    Chàng lui về phía sau, muốn kéo giãn khoảng cách với Cốt lan, nhưng chàng lui về phía sau mấy bước, Cốt lan bèn tiến tới mấy bước, đến cuối cùng lưng Trường Mệnh đụng vào một cái cây, không thể lui nữa, chàng đưa tay ra, Cốt lan ra mấy bước: “Đừng…đừng lại gần như vậy.”

    Nghe thấy câu này, Cốt lan hiển nhiên hơi hụt hẫng, đôi mắt nàng khẽ cụp xuống, nhưng vẫn ngoan ngoãn đáp: “Vâng.”

    Trường Mệnh thở phào, chàng bước tới phía trước, nhưng chẳng qua chỉ đi có hai trượng, trong lúc bước đi cánh tay lại chạm vào một bờ vai. Là Cốt lan cứ cắm đầu đi, va phải chàng lúc nào không hay biết.

    Bước chân Trường mệnh khựng lại, quay đầu nhìn nàng, Cốt lan lại tội nghiệp lui ra xa, uất ức ẩn giấu trong mắt khiến lòng Trường Mệnh phát sinh ra một cảm giác.. nhưng chẳng biết là gì…

    Nhưng mà… Tại sao chàng lại không biết đó là cảm giác gì?

    Ra khỏi khu rừng, Trường Mệnh vào một thôn trang nhỏ, trên đường đi, chàng và Cốt lan thu hút không ít ánh mắt, nhìn những người sống này, trong lòng Trường Mệnh bỗng lại xuất hiện một cảm giác khác.

    Đây đều là người thật, trời sinh trời nuôi, có cơ thể máu thịt, có thể vào Minh phủ, biết ăn ngũ cốc, không giống những người Ty Mệnh vẽ ra.

    Mỗi người đều từng trải qua vô số việc và có cuộc sống của mình, cuộc sống của mỗi người đều là một câu chuyện sống động. Cuộc sống của họ khác với cuộc sống của “người” trong Vạn thiên chi khư.

    Thấy Trường Mệnh đứng ngoài sân viện nhìn một phu nhân cõng con phơi y phục, Cốt lan không khỏi lấy làm lạ: “Chủ nhân?”

    Lúc này chàng sực tỉnh : “Đi thôi.”

    Bỗng nhiên chàng cũng muốn hiểu về thế giới bên ngoài này nhiều hơn…

    Trường Mệnh lờ mờ thăm dò được phương hướng của Trường Sinh. Nha đầu này đi về phía Bắc.

    Trường Mệnh không suy nghĩ, lập tức khởi hành về phía Bắc.

    Dọc đường Trường Mệnh thăm dò tin tức, phía Bắc đang mất mùa, dọc đường có không ít dân lưu lạc và nạn dân, cả vùng phía bắc hỗn loạn, yêu quái cũng trà trộn vào, có yêu quái bị khí tức của Thần long thu hút, vì đối với chúng, đây là khí tức để nâng cao yêu lực chỉ có thể gặp chứ không thể cầu. Ngoài yêu quái, còn có người của Ma giới trà trộn kích thích cảm xúc của nạn dân, mượn có tụ tập sức mạnh đen tối trong lòng người phàm.

    Trường Mệnh không lo Trường Sinh bị yêu ma ức hiếp, chàng chỉ sợ tính Trường Sinh đơn thuần, sẽ bị chúng mê hoặc…

    Trường Mệnh nhíu mày, nghĩ đến xuất thần, trên đường có người y phục lam lũ xông thẳng về phía chàng, Trường Mệnh ở trong Vạn thiên chi khư đã quen, phản ứng đầu tiên không phải là đề phòng mà suy nghĩ động cơ của người này, nhưng trước khi chàng có kết luận, Cốt lan sau lưng chàng đã ra tay, chỉ thấy trước măt đất bỗng mọc lên một sơi mây, cành mây bén nhọn như một mũi tên từ dưới bắn lên, trong tích tắc đâm xuyên qua người đó, ghim trước mặt Trường Mệnh.

    Trường Mệnh thoáng ngạc nhiên.

    “Cốt lan!”

    Chàng nghiêm giọng quát lên, Cốt lan cũng giật mình, ánh mắt hoảng hốt không biết làm sao.

    “Tại sao cô…” Chưa dứt câu, Trường Mệnh bỗng cảm thaasys phía trước thi thể lờ mờ truyền tới yêu khí.

    Là yêu quái…

    Lúc này Cốt lan mới nói: “Lúc hắn đến có sát khí, hắn muốn hại chàng…”

    Cốt lan vốn rất nhạy cảm với sát khí, nàng vốn là bảo vật rất bảo vệ chủ nhân, tất cả đều là bản năng của nàng, chàng không nên trách nàng.

    Trường Mệnh mấp máy môi, trước khi nói xin lỗi, Cốt lan đã lui xa mấy bước, không áp vào cánh tay Trường Mệnh nữa. Nàng cúi đầu nhìn đất, không nói một lời, vành mắt ửng đỏ, tựa như uất ức sắp khóc.

    “Ta….”

    “Chủ nhân, lên đường thôi.”

    Trường Mệnh không biết nên nói gì nữa.

    Buổi tối hai người đã tới phương Bắc. Có điều vẫn chưa tìm được Trường Sinh, hiện giờ mấy thành lớn ở phía Bắc đều trống như thành ma, ma khí yêu khí trong thành đều nặng, hai người tìm một miếu hoang ở ngoại thành, đốt lửa định ở đây một đêm.

    Cốt lan thêm củi vào đống lửa, sau đó một mình ra cửa, ngồi trên bục cửa ôm gối, một mình ngây người nhìn sắc trời tối đen.

    Trường Mệnh suy nghĩ rất lâu, sắp xếp vô số lời nói, cuối cùng vẫn tới bên cạnh Cốt lan. Chàng nhìn Cốt lan, Cốt lan hiếm khi đếm xỉa tơi chàng, Trường Mệnh sờ mũi, mặt dày ngồi xuống bục cửa.

    “Ờ… hôm nay ta không nên hung dữ với cô. Xin lỗi.”

    Cốt lan vẫn không đếm xỉa tới chàng, nàng vốn cũng không phải là bảo vật rộng lượng, nàng đã nhường chàng lâu đến vậy rồi, kết quả đến giờ chàng vẫn coi nàng là một kẻ xấu tùy tiện hại người.

    Rõ ràng… nàng chỉ muốn bảo vệ chàng, không hề muốn chàng bị thương.

    Trường Mệnh vốn không biết xin lỗi an ủi thế nào, gặp phải đãi ngộ lạnh nhạt như vậy, chàng nhất thời bí lời, trong lòng cũng cười khổ. Thường ngày Cốt lan một tiếng chủ nhân hai tiếng chủ nhân, nhưng làm gì có người hầu nào bị mắng một câu đã bắt chủ nhân đuổi theo xin lỗi chứ!

    Chàng thở dài, lại nói: “Nếu cô giận ta thật, ngày mai cô có thể đi, vẫn là câu đó, cô tự có…”

    Lời tuy vẫn còn nhưng Cốt lan cũng quay đầu lại nhìn chàng.

    Có điều trong đôi mắt đầy lệ: “Chàng hung dữ với ta, còn muốn đuổi ta đi sao?”

    Trường Mệnh nhìn từng giọt nước mắt chảy xuống, cảm thấy lương tâm như bị chỉ trích, khiến chàng vô cùng hốt hoảng không biết làm sao, nhưng lại không tìm được bất kỳ nguyên do nào để hốt hoảng.

    “Ta ta ta…” Ngoài lúc nhỏ nhìn thấy Hoa Lan nhỏ, đã rất lâu Trường Mệnh không lắp bắp như vậy, “Ta…” thậm chí lúc nhỏ nhìn thấy Hoa Lan nhỏ, chàng cũng chưa từng hoảng hốt không biết làm sao như bây giờ, “Ta không có ý đó.”

    Cốt lan không khóc thành tiếng, nàng hiểu được khóc trước mặt Trường Mệnh hình như là một chuyện mất mặt, vậy là nàng lẳng lặng quay đầu, lấy tay áo chùi nước mắt, chùi như vậy khiến mắt nàng càng đỏ hơn.

    Trường Mệnh thấy vậy lòng càng rối loạn.

    Chàng chỉ nhớ lúc trước Cốt lan từng nói với chàng, tiếp xúc với chủ nhân sẽ khiến nàng vui, vì có hơi ấm truyền vào trong cơ thể.

    Trường Mệnh bèn trở người, khom xuống trước mặt Cốt lan, đưa tay ra, lòng bàn tay thoáng do dự trong không trung, nhưng cuối cùng vẫn đặt lên mặt Cốt lan, chàng dùng ngón cái nhẹ nhàng chùi nước mắt đang chảy trên mặt nàng.

    Sau đó nhìn dáng vẻ nàng cười khổ: “Ta nói sai rồi. Cô nói đi, muốn ta làm gì ta đều đồng ý.”

    Cốt lan nhìn chàng, Trường Mệnh cũng nhìn nàng.

    “Ta muốn ngủ chung với chủ nhân.”

    Tay Trường Mệnh trên mặt Cốt lan cứng đờ.

    “Chuyện này…”

    “Không được sao…”

    Trường Mệnh chỉ biết cười khổ: “Được…” Chàng cam phận gật đầu, “Được.”

    Tối đó, Trường Mệnh thật sự ngủ chung với Cốt lan, nàng nắm tay chàng, áp lên ngực chàng, tựa như bảo vệ báu vật quý giá nhất, hơi thở đều đặn vang lên bên tai Trường Mệnh. Chàng nhìn gương mặt Cốt lan đang ngủ, lòng thầm nói, thật ra cho nàng ngủ chung với mình cũng không phải chuyện gì to tát.

    Sau này cứ làm vậy đi…

    Còn chuyện hôm nay… Trường Mệnh nghĩ tới yêu quái bị Cốt lan đâm, lòng nghĩ, chàng đọc không ít sách của Ty Mệnh, nhưng dù sao vẫn thiếu hiểu biết về thế giới bên ngoài.

    Chàng muốn nhìn thấy nhiều người bên ngoài, biết thêm nhiều chuyện bên ngoài, hiểu thêm về thế giới chàng chưa từng thật sự hiểu biết này.

    Hôm sau, Trường Mệnh bèn thăm dò khí tức của Trường Sinh, nhưng Trường Sinh dường như cũng phats giác được chàng tìm tới, lúc thì chạy Đông lúc lại chạy Tây, nhưng điều này không thể rối loạn tầm nhìn của Trường Mệnh, dù sao đạo hạnh của Trường Sinh vẫn còn kém nhiều so với chàng.

    Vậy là tối đó, Trường Mệnh đưa Cốt lan chặn đường Trường Sinh trên đường cái đầy nạn dân.

    Lúc này Trường Sinh đang dùng vải đen che đầu, trốn bên cạnh coi như hoàn toàn không thấy Trường Mệnh. Trường Mệnh không khách sáo kéo áo Trường Sinh: “Theo ta về.”

    Trường Sinh vùng vẫy một lúc, cuối cùng cũng bỏ cuộc nàng quay người lại, kêu Trường Mệnh buông tay trước, sau đó nói: “Không dễ gì muội mới ra được, không về đâu.”

    Trường Mệnh nhíu mày. Đang định nói, Cốt lan hiển nhiên thân thiện với Trường Sinh hơn, nàng lên tiếng: “Chủ nhân, ta không phản bội chàng, nhưng sự thật không thể vùi lấp, nguyên văn lời Ty Mệnh không phải là kêu Trường Sinh quay về.” Nàng quay đầu nhìn Trường Sinh, “Mệ cô nói cô không muốn về thì có thể không về, đừng để bị ca ca cô hại.”

    Trường Sinh nghe vậy hai mắt lập tức sáng lên: “Muội biết mẹ thấu tình đạt lý nhất mà! Muội đi đây!”

    “Đứng lại.”

    Trường Mệnh hét lên, tuy Trường Sinh vẫn không ngừng than thở, nhưng cuối cùng vẫn dừng bước: “Huynh là cứng nhắc bảo thủ nhất nhà đó.”

    “Có mang Nhất Lân kiếm theo bên người không?”

    Trường Sinh vỗ vô túi Bách bảo bên eo: “Có đây.”

    “Đeo bên ngoài đi, khí tức trên người muội rất dễ bị yêu ma dòm ngó, Nhất Lân kiếm do cha luyện, có khí tức của cha, có khi sẽ giúp muội tránh được nhiều phiền phức.” Trường Mệnh nói, “Tuy ta có thể cảm nhận được khí tức của muội, nhưng không biết rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ta cho muội ba lá bùa, nếu gặp lúc gay go thì đốt bùa cầu cứu ta.” Nói xong, ba lá bùa lấp lánh ánh vàng rơi trên tay Trường Sinh.

    Trường Sinh ngây người đón lấy bùa, ngẩng đầu nhìn Trường Mệnh: “Ca ca, huynh bị ai đánh à?”

    Trường Mệnh không khách sáo đánh lên đầu Trường Sinh: “Hành sự kị nhất là ngông cuồng. Không được kiêu căng nóng vội, chưa tới lúc cần thiết không được ra tay tổn thương người khác. Nhớ chưa?”

    Trường Sinh ngơ ngác gật đầu.

    Trường Mệnh xoa đầu Trường Sinh: “Đi đi.”

    Lần này Trường Sinh lại không phản ứng kịp: “Huynh tới để đưa bùa cho muội thôi sao?”

    Trường Mệnh không nói.

    “Huynh không quản muội nữa, muội đi nhé? Đi thật đó.”

    “Đi đi.”

    Trường Sinh ngây người nhìn Trường Mệnh một lúc: “Còn huynh thì sao?”

    “Ta cũng phải đi khắp nơi.”

    Trường Sinh lại ngây người một lúc, sau đó nhìn Trường Mệnh mỉm cười, không nói thêm gì nữa. Trường Sinh khoanh tay, ngúng nguẩy hành lễ: “Núi xanh không đổi, nước biếc chảy hoài, ca ca, muội đi đây!” Nói xong, nàng quay đầu nhảy nhót trà trộn vào nạn dân, dần dần đi xa.

    Cốt lan lẳng lặng đứng sau lưng Trường Mệnh, chàng quay đầu nói với Cốt lan: “Chúng ta cũng đi thôi.”

    “Được.”

    Bước chân Trường Mệnh khựng lại: “Cô không hỏi ta đi đâu sao?”

    “Chàng đi đâu tự nhiên ta sẽ đi đó.” Cốt lan nói xong, tựa như hiểu ra, ngẩng đầu nhìn Trường Mệnh, “Lẽ nào… chàng lại muốn đuổi ta đi?”

    Trường Mệnh bật cười: “Không đuổi, sau này cô không nói muốn đi thì ta sẽ không đuổi cô đi.”

    Cốt lan lắc đầu: “Ta nói muốn đi chàng cũng không thể đuổi ta đi.”

    Trường Mệnh cười thành tiếng: “Được.”

    Ra ngoài một chuyến chàng mới hiểu được dụng ý của mẹ, Ty Mệnh muốn chàng dùng chân mình đi trên hành trình này, muốn chàng dùng mắt mình nhìn thế giới này, muốn chàng dùng tim mình lĩnh hội thế nào mới là cuộc sống thật sự.

    Sau đó có cuộc sống của riêng mình.

    Cuộc sống tự mình lựa chọn, không bị bất kỳ ai khống chế.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 87: Cuộc Sống Bất Thường Của Hoa Lan Nhỏ
    Đông Phương Thanh Thương hỏi Hoa Lan nhỏ từ nay về sau muốn sống thế nào.

    Hoa Lan nhỏ suy nghĩ rất lâu, nàng cảm thấy đáp án này có thể sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của nàng một thời gian dài về sau, vậy là cứ chần chừ chưa đáp. Đến một ngày, Hoa Lan nhỏ theo Đông Phương Thanh Thương lang thang không mục đích vào một tòa thành, nhìn đủ các loại người tới lui, cuối cùng nàng cũng có đáp án.

    “Đại ma đầu, chúng ta trải nghiệm cuộc sống muôn màu đi.”

    Đông Phương Thanh Thương nghe vậy, quay đầu nhìn Hoa Lan nhỏ, mày khẽ nhướng lên: “Ồ, ngươi muốn trải nghiệm cuộc sống muôn màu thế nào?”

    Hoa Lan nhỏ suy nghĩ một lúc: “Trước đây ta đọc rất nhiều mệnh cách chủ nhân viết, nhưng chưa bao giờ đích thân trải nghiệm, lúc trước xuống Hạ giới bị ngươi kéo đi chạy khắp nơi, Minh phủ, núi Thiên Ẩn rồi lại tới Ma giới, nhưng chưa bao giờ dừng lại thử nhìn cuộc sống của Nhân gian.” Nàng chìa ngón tay đếm: “Chúng ta phải đi xem thử Đế đô triều đình, ta muốn biết Hoàng đế và quan lớn của Nhân giới trông thế nào. Chúng ta cũng phải xem thử ân oán giang hồ nữa, ta muốn đeo kiếm đi khắp thiên hạ, hành xử ân oán phân minh, còn phải đi xem tu tiên ở Nhân giới nữa, rốt cuộc họ tu tiên thế nào, nghe nói trước đây chủ nhân ta từng ở trong môn phái tu tiên của Nhân giới nữa đó.”

    “Được.” Đông Phương Thanh Thương nhận lời không hề do dự, “Cứ theo ý ngươi, ngày mai sẽ vào kinh.”

    Hắn nhận lời sảng khoái lại khiến Hoa Lan nhỏ ngây người: “Ngươi không phản bác ta sao?”

    “Tại sao bổn tọa phải phản bác ngươi?”

    “Trước đây nói với ngươi chuyện của ta, ngươi không phản bác đề nghị của ta thì cũng trả giá rất lâu mới đồng ý. Còn nếu đồng ý ngay. Sau đó sẽ tìm đủ mọi cách tính kế ta.” Hoa Lan nhỏ khựng lại, “Ngươi lại đang tính kế à?”

    Đông Phương Thanh Thương thoáng im lặng: “Không đâu.” Hắn nhìn Hoa Lan nhỏ, ánh mắt kiên định, “Không bao giờ nữa.”

    Có được đáp án nghiêm túc này, Hoa Lan nhỏ sửng sốt một lúc rồi gật đầu.

    Hôm sau lúc Hoa Lan nhỏ tỉnh lại thì đã tới gần Kinh thành.

    Đại Dữu thả hai người ở ngoại thành, sau đó vui vẻ chạy đi chơi. Ban ngày Đông Phương Thanh Thương đưa Hoa Lan nhỏ đi ăn uống khắp kinh thành, chơi suốt một ngày, đến chiều tối nàng chơi mệt, muốn về khách điếm nghỉ ngơi, hắn lại nói: “Tối nay không ở khách điếm.”

    Hoa Lan nhỏ ngây người: “Vậy ở đâu?”

    Còn chưa nói dứt lời, Hoa Lan nhỏ chỉ cảm thấy cảnh vật xung quanh vụt lướt qua, ngẩng đầu nhìn lên, một cung điện nguy nga đang sừng sững trước mặt.

    Đông Phương Thanh Thương tiện tay niệm quyết, đưa Hoa Lan nhỏ nghênh ngang đi qua cửa chính của Hoàng cung, cánh cửa mà chỉ có Hoàng đế mới có thể bước vào trong truyền thuyết. Thị vệ hai bên hoàn toàn không phát giác.

    Vào trong cung, Hoa Lan nhỏ nhìn quanh, lòng cảm thán Đông Phương Thanh Thương thật sự là bất kỳ lúc nào, bất kỳ nới đâu đều rất bá đạo, cho dù ở Ma giới hay Nhân giới, vừa đến thì đã vào ở trong trung tâm quyền lực của người ta.

    Nhưng đến khi cảnh đêm hoàn toàn phủ xuống, Hoa Lan nhỏ cảm thấy mình đã nghĩ về Đông Phương Thanh Thương quá đơn giản.

    Đặc biệt là lúc hắn bước vào Ngự thư phòng của hoàng đế như chốn không người, sau đó hiện thân trước mặt Hoàng đế, cuối cùng dùng trường kiếm lửa chỉ lên cổ Hoàng đế, Hoa Lan nhỏ bên cạnh giật mình đến mức cả người đều không ổn.

    “Đại đại đại đại đai… Đại ma đầu!”

    Hoàng đế đang ngồi sau bàn, nhìn Đông Phương Thanh Thương tóc trắng mắt đỏ, sợ đến tái mặt không dám cử động. Không phải ông ta không nhìn thấy, lúc người này đi vào, thị vệ và thái giám bên ngoài toàn bộ đều rần rần ngã xuống đất.

    “Đại ma đầu, ngươi đang làm gì vậy?”

    Thấy bên cạnh hắn còn có một nữ nhân đang khuyên, mắt Hoàng đế nhìn tới nhìn lui giữa hai người, trong mắt khó giấu vẻ kinh hoàng.

    Đông Phương Thanh Thương đưa tay cản Hoa Lan nhỏ sau lưng, khinh miệt nhìn Hoàng đế nói: “Lập di chiếu.”

    “Cái… cái gì?” Hoàng đế run rẩy.

    “Thoái vị.”

    “Thoái vị?”

    “Thoái vị.”

    So với Hoàng đế vừa hoảng hốt vừa sợ hãi, rõ ràng Hoa Lan nhỏ còn hoang mang hơn: “Ngươi bắt ông ta thoái vị làm gì?”

    Đông Phương Thanh Thương khẽ chau mày, nghiêng mắt liếc Hoa Lan nhỏ: “Không phải ngươi nói muốn trải nghiệm cuộc sống triều đình sao?”

    “Đúng …đúng là vậy?”

    “Đứng ở nơi cao nhất tự nhiên sẽ dễ dàng thấy rõ mọi thứ, trải nghiệm tự nhiên cũng sâu sắc nhất.”

    “Hình như ngươi nói rất có lý…” Hoa Lan nhỏ khựng lại, “Nhưng mà không đúng! Ta đâu muốn bắt Hoàng đế thoái vị chứ! Ta vốn cũng không muốn là Hoàng đế!”

    Hoa Lan nhỏ cảm thấy vô cùng hoang đường: “Ngươi từng thấy Hoàng đế nào cứ vậy mà làm Hoàng đế chưa? Cung biến kiểu đơn giản quá rồi! Cung biến không phải bức cung trước, rồi giết người, sau đó mới chém Hoàng đế sao? Hiện giờ vừa tới đã ép chết Hoàng đế, chẳng cho Ngự tiền thị vệ và thái giám cơ hội xuất hiện gì hết, một pháp thuật là khiến họ ngất lăn ra, không hề có độ khó! Cũng chẳng làm theo mệnh cách gì hết.”

    Đông Phương Thanh Thương nhướng mày, ra vẻ đương nhiên nói: “Ở bên cạnh bổn tọa đương nhiên có cách nhanh gọn nhất.”

    Hoa Lan nhỏ hít một hơi thật sâu, lẳng lặng nhìn xà nhà một lúc: “Thôi, chúng ta ra giang hồ đi thì hơn. Những nơi chú trọng quy tắc như triều đình hình như không thích hợp với chúng ta đâu…”

    Vì Đông Phương Thanh Thương tồn tại hoàn toàn là để đập tan quy tắc mà… Nếu để hắn tiếp tục tham gia vào chính trị ở Nhân giới, Hoa Lan nhỏ cảm thấy không tới ba ngày, thiên lôi sẽ giáng xuống Hoàng cung này.

    Ánh mắt Đông Phương Thanh Thương khẽ động: “Không làm Hoàng đế nữa à?”

    “Ta có ý muốn làm Hoàng đế bao giờ đâu!”

    Hoa Lan nhỏ vỗ trán thở dài, Đại ma đầu này là người ngạo mạn đã quen, chắc không thu tay như vậy đâu, nàng phải nghĩ cách khuyên mới được… Trong lúc nàng đang suy nghĩ chuyện này, Đông Phương Thanh Thương bỗng thu trường kiếm lửa lại, búng ngón tay, Hoàng đế ngủ gục xuống trước bàn.

    Thấy hắn nghe lời mình như vậy, Hoa Lan nhỏ hơi sửng sốt: “Ngươi không chê ta phiền à?”

    “Phiền.” Giọng Đông Phương Thanh Thương lạnh nhạt, nhưng không có ý chê bai thật sự. Hắn liếc Hoa Lan nhỏ, không trả lời, chỉ kéo Hoa Lan nhỏ đưa nàng đi ra ngoài.

    Ngang qua ngọn nến, ánh nến bị ngọn gió trên người hai người đưa tới thổi chao đảo, bóng hai người dưới đất cũng lung lay thoạt sáng thoạt tối. Trong chiếc bóng thoạt sáng thoạt tối này, Hoa Lan nhỏ nhìn tay Đông Phương Thanh Thương đang nắm tay mình thất thần.

    So với trước đây, Đại ma đầu này hình như đối với nàng thật sự khác hẳn…

    Trong ấn tượng của Hoa Lan nhỏ, nàng chỉ ngủ một giấc, sau khi tỉnh lại không bao lâu bèn tìm lại kí ức. Bởi vậy kí ức “chết đi” đối với nàng chỉ giới hạn trong khoảnh khắc trước khi “chết”. Nàng biết hiện giờ còn chưa kịp nghĩ tới, thời gian này đối với Đông Phương Thanh Thương rốt cuộc là bao lâu…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 88
    Hôm sau.

    Hoa Lan nhỏ quay đầu nhìn Đông Phương Thanh Thương bên cạnh, lúc này họ vừa bước lên một con dốc nhỏ, bầu trời ở xa xa đã tờ mờ sáng, thoáng nhìn là đã thấy hết con đường trước mặt.

    Gió sớm mang theo hơi lạnh ùa tới, thổi tung mái tóc bạc và áo bào đen của Đông Phương Thanh Thương, phát giác được ánh mắt Hoa Lan nhỏ, hắn quay đầu nhìn nàng. Vẻ mặt không thay đổi, nhưng trong đôi mắt đỏ tươi hiển hiện rất rõ ràng bóng dáng nàng.

    “Đi thôi, đi tìm nhà của chúng ta.”

    Ánh nắng ban mai mang theo hơi ấm trải khắp mặt đất, kéo bóng hai người thật dài, có lẽ cuộc sống của họ cũng như vầng dương vừa hé này, chỉ mới bắt đầu mà thôi.

    NGOẠI TRUYỆN : TIỂU MA TÔN

    Khi con trai lớn của nhà Đông Phương Thanh Thương và Hoa Lan nhỏ tròn mười tuổi, Trường Mệnh mang theo Cốt lan tới thăm.

    Trường Mệnh đã trưởng thành hoàn toàn, trở thành chàng trai tuấn tú khôi ngô, khí khái bất phàm, dáng vẻ cao ngất, ct bây giờ cũng là một cô gái xinh đẹp như hoa, hai người rất xứng đôi vừa lứa.

    Đông Phương Thanh Thương vừa gặp Trường Mệnh đã nhớ lại chuyện xưa, thế là Ma Tôn đại nhân liền bày tỏ thái độ đuổi khách.

    Đông Phương Thanh Thương đang bế tiểu Hoa Lan nhỏ trên tay, bỗng nhiên bày vẻ mặt hằm hằm sát khí: “Ngươi tới đây làm gì?”

    Trường Mệnh: “Ta tới thăm Hoa Lan nhỏ”.

    Đông Phương Thanh Thương: Tiểu hoa yêu của ta không có nhà...

    “...”

    Hoa Lan nhỏ dắt theo tiểu Ma Tôn từ trong bước ra, nàng vừa thấy Trường Mệnh liền lập tức nhào đến, cọ cọ đầu vào ngực Trường Mệnh, “Trường Mệnh, ta nhớ ngươi lắm...”

    Đông Phương Thanh Thương vận động sát khí: “...”

    Cốt lan: “...”

    Tiểu Ma Tôn: “Người này là ai vậy tiểu Hoa Lan?”

    Hoa Lan nhỏ: Đây là cậu trẻ của con...

    Tiểu Ma Tôn: Thế cô nương này là ai?

    Hoa Lan nhỏ: Đó là cô nhỏ của con...

    Tiểu Ma Tôn hỏi Cốt lan: Năm nay cô bao nhiêu tuổi?

    Cốt lan: Ta lớn tuổi lắm rồi.

    Tiểu Ma Tôn: Ta cũng lớn tuổi lắm rồi, ta là con trai của Ma Tôn thượng cổ và Hoa Lan thượng cổ, nên mọi người đều gọi ta là tiểu Ma Tôn... thượng cổ...

    Tiểu Ma Tôn nói tiếp: Thế cô đã có ai chưa?

    Cốt lan: “...”

    Trường Mệnh sắc mặt đen sì, lên tiếng: Có ta...

    Tiểu Ma Tôn: Ta không hỏi ngươi...

    ...

    Tiếng rống gầm gừ khe khẽ... Ma khí chầm chậm lan tỏa...

    Đông Phương Thanh Thương đắc ý nhìn con trai mình, một tay bế con gái nhỏ, một tay ôm Hoa Lan nhỏ đứng bên cạnh, vẻ mặt ngập tràn hạnh phúc.

    Hoa Lan nhỏ không khỏi cảm thán: Hổ phụ sinh hổ tử, Rồng cha sinh rồng con... Đại ma đầu già sinh ra Tiểu ma đầu già... Con ma to sinh ra con ma nhỏ...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 89: Ngoại Truyện: Tiểu Hoa Lan Nhỏ
    Nhà Đông Phương Thanh Thương và Hoa Lan nhỏ có một trai một gái, cô con gái nhỏ được gọi là tiểu Hoa Lan nhỏ, Đông Phương Thanh Thương rất cưng chiều cô con gái nhỏ này.

    Khi tiểu Hoa Lan nhỏ được năm tuổi, Tam Sinh dẫn theo con trai của mình, trốn chồng là Chiến thần Mạch Khê xuống Nhân giới tìm nhà Hoa Lan nhỏ và Đông Phương Thanh Thương. Tam Sinh nhắc lại với Đông Phương Thanh Thương chuyện trước đây mình đã từng giúp hắn vào Vạn Thiên chi khư để tìm Ty Mệnh, hy vọng là Ma Tôn đại nhân sẽ giúp mình giấu chồng ở lại nhân giới chơi một thời gian với Hoa Lan nhỏ.

    Dĩ nhiên là Hoa Lan nhỏ rất vui mừng, nhưng Đông Phương Thanh Thương thì bằng mặt không bằng lòng, vì nếu hắn không đồng ý giúp Tam Sinh, hắn sợ Hoa Lan nhỏ sẽ nổi giận mà bứt tóc hắn, không cho hắn ngủ cùng nàng.

    Nhưng nói đi nói lại, người vui nhất chẳng ai ngờ tới chính là tiểu Hoa Lan nhỏ, vì cô bé rất thích con trai của Tam Sinh.

    Tiểu Hoa Lan nhỏ: Ca ca mấy tuổi rồi?

    Tiểu Mạch Khê: Ca ca được mười tuổi.

    Tiểu Hoa Lan nhỏ: Ca ca xinh đẹp lắm...

    Tiểu Mạch Khê: Ừm... Ngoan lắm...

    Tiểu Hoa Lan nhỏ được khen liền nhào vào lòng tiểu Mạch Khê, bắt cậu bé bế mình... nhân lúc tiểu Mạch Khê không chú ý, bèn hôn lên môi cậu bé cái “chụt”...

    Đông Phương Thanh Thương nhìn thấy cảnh này thì sắc mặt đen sì... nụ hôn đầu tiên của con gái hắn đã trao cho con trai của tên Chiến thần đáng ghét trên trời, hỏi hắn sau này làm sao đánh lên Thiên giới...

    Thế là ngày nào tiểu Hoa Lan nhỏ cũng dẫn tiểu Mạch Khê đi khắp nơi hái hoa bắt bướm. Một ngày nọ, Chiến thần Mạch Khê tìm đến nhà Ma Tôn, yêu cầu Ma Tôn đại nhân trả lại thê tử cho mình. Ma Tôn đại nhân không nói không rằng, hớn hở đón khách, rồi vui sướng tiễn khách ra về.

    Nhưng tiểu Hoa Lan nhỏ lại bịn rịn quyến luyến tiểu Mạch Khê chẳng nỡ rời, cứ ôm chầm tiểu Mạch Khê không chịu buông, khóc lóc ăn vạ, nằng nặc đòi lên Thiên giới cùng nhà Tam Sinh.

    Tiểu Hoa Lan nhỏ: Ca ca đừng bỏ muội...

    Tiểu Mạch Khê: Sau này ta sẽ xuống Nhân giới thăm muội, mỗi năm một lần nhé?

    Tiểu Hoa Lan nhỏ: Nhưng mẹ muội nói, sau này muội sẽ không còn ở đây nữa.

    Tiểu Mạch Khê: Muội đi đâu?

    Tiểu Hoa Lan nhỏ: Muội phải đi lấy chồng...

    Tiểu Mạch Khê bá đạo nói: Muội đã là người của ta rồi thì không được lấy chồng...

    Đông Phương Thanh Thương bừng bừng nổi giận, con gái yêu dấu của hắn mới được có năm tuổi mà đã bị tên tiểu tử này ăn hết rồi sao... Nhớ năm xưa, sau khi hắn và Hoa Lan nhỏ ở bên nhau, hắn phải hao tổn biết bao sức lực, bỏ mất hàng mấy tháng trời mới ăn sạch được nàng... Còn tên tiểu tử này chỉ mới ở đây có ... năm ngày...

    ...

    Ước hẹn của tiểu Chiến thần và tiểu Hoa Lan nhỏ đã khiến Tam giới sau một thời gian dài thái bình thịnh vượng lại một lần nữa đảo điên, thiên địa thất sắc, tinh tú chuyển vần...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Q.3 - Chương 90: Ngoại Truyện: Chiều Vợ
    Trong lòng Đông Phương Thanh Thương vốn luôn áy náy chuyện xưa, thế nên rất cưng chiều Hoa Lan nhỏ, dù Hoa Lan nhỏ sau khi sinh xong tiểu Hoa Lan nhỏ thì chẳng còn nhớ gì chuyện xưa nữa...

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, thoắt cái Đông Phương Thanh Thương và Hoa Lan nhỏ đã ở Nhân giới được hai mươi năm. Con trai lớn của họ tiểu Ma Tôn năm nay cũng đã mười tám tuổi, hai năm trước đã bỏ nhà đi tìm đối thủ để phân cao thấp, đối thủ mà tiểu Ma Tôn muốn phân cao thấp không ai khác hơn chính là tiểu Chiến thần Mạch Khê.

    Còn tiểu Hoa Lan nhỏ đã được mười lăm tuổi, cũng đã bỏ nhà theo anh trai mình đi tìm chồng, là Chiến thần của Thiên giới hiện giờ, người mà cô bé đã hẹn ước năm xưa.

    Hiện tại, con trai thứ ba của họ vừa mới được năm tuổi...

    Buổi tối, Hoa Lan nhỏ vừa khéo may xong cho Đông Phương Thanh Thương một chiếc hắc bào, nàng đã tốn công làm mất mấy ngày nay rồi.

    Hoa Lan nhỏ cầm chiếc hắc bào ướm lên người Đông Phương Thanh Thương, ướm tới ướm lui, thỏa mãn nói: “Chiếc áo này đúng là đẹp thật, vừa khoát vào liền tôn lên nét đẹp... trời thấy cũng ganh tị, ma thấy cũng hờn của ngươi...”, lại ngẫm nghĩ rồi bổ sung thêm: “... rất hợp với mái tóc màu bạc... có một không hai của ngươi...”

    Đông Phương Thanh Thương nhìn thấy trên áo có vài chỗ may xiêu xiêu vẹo vẹo, hình như tay áo bên trái... dài hơn tay áo bên phải...

    Thế nhưng hắn rất cảm động, vì đúng là, đây là chiếc áo đẹp nhất mà Hoa Lan nhỏ may cho hắn...

    Đông Phương Thanh Thương nói: “Đẹp... thật...”

    Lòng hắn dạt dào tình cảm, sắc đen trong mắt đậm dần, bế Hoa Lan nhỏ lên giường, dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn nàng... ngập tràn ham muốn...

    Đúng lúc này, con trai nhỏ nhất của họ không biết từ đâu xông ra, nhào lên giường, cánh tay múp míp ôm chặt lấy Hoa Lan nhỏ: “Mẫu thên mẫu thân, con sợ ma, tối nay con ngủ với mẫu thân nhé...”

    Hai người còn chưa kịp định thần, không biết ma ở đâu, ra, cậu bé đã trùm chăn ngủ mất, nhưng hai tay vẫn ôm chặt mẹ không buông.

    Con ma to nhất của Tam giới bỗng nhiên đứng cứng đờ trong phòng, chiếc áo hắc bào vẫn còn rơi dưới chân. Hoa Lan nhỏ nhìn thấy, Ma Tôn đại nhân không chỉ chau mày, dường như gân xanh trên Thái Dương còn giật giật mấy cái.

    Buổi tối hôm sau.

    Đêm nay, Đông Phương Thanh Thương quyết tâm thực hiện kế hoạch dở dang của mình tối hôm trước, hắn cảm thấy không thể chần chừ thêm phút giây nào nữa, nếu không hắn sẽ... không sống nổi. Thế là Đông Phương Thanh Thương dứt khoát ngưng tụ pháp khí tạo thành trường kiếm lửa uy danh Tam giới, dùng kiếm làm then cài cửa, cài thật chặt cửa phòng.

    Hoa Lan nhỏ chống tay vào má nhìn hắn mỉm cười dưới ánh đèn, đợi đến lúc hắn tới gần, bỗng dưng đứng dậy chủ động ôm hôn hắn, ánh mắt sáng ngời, tình ý ngập tràn, quyến rũ không thôi, thì thào bên tai hắn: “Tối nay chúng ta...” Hơi thở thơm tựa hương lan, lướt qua vành tai, rồi đậu lên vai Đông Phương Thanh Thương.

    Sắc đen trong mắt Ma Tôn đại nhân đậm dần, tư thế chuẩn bị sẵn sàng. Ngoài cửa phòng đột nhiên vang lên tiếng đập cửa thình thịch, tiếng trẻ con gào khóc thảm thiết: "Con sợ ma, mở cửa cho con vào, con sợ ma.... Huhuhu..." Ma Tôn đại nhân loạng choạng.... mày chau chặt đến mức có thể kẹp chết một con ruồi...

    Ma ở đâu ra, nhà của Ma Tôn hắn mà lại có ma à...

    Nhưng cuối cùng tiểu ma đầu kia vẫn được thả vào phòng ngủ cùng mẹ. Khi nó vừa mới vào phòng, liền cảm thấy căn phòng lạnh lẽo khác thường, sắc mặt đại ma đầu cha nó đen thui nhìn nó, nó rùng mình, chui lên giường đắp thêm mấy cái chăn. Còn mẹ nó thì ngồi trên giường ôm bụng cười sặc sụa...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này