1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Mộc Lan - Tác Giả: Thương Nguyệt - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 26/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Mộc Lan

    Tác Giả: Thương Nguyệt
    Thể Loại: Ngôn tình cổ đại, giang hồ, SE


    Số Chương: 4 (ngắn)

    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Sưu Tầm


    me1bb99c-lan.jpg

     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 1: Kiếm nặng

    Tháng ba, hoa mộc lan nở khắp núi Vô Lượng, từng bông từng bông điểm xuyết lên dãy núi xanh ngắt giống như chạm ngọc, hoa sáng rực rỡ, xanh trong, tinh khiết, mỹ lệ, lại tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể bị gió cuốn đi – chẳng khác nào một thiếu nữ sắp tròn mười tám yếu ớt mảnh mai.

    Mộc Lan đứng trên Thạch lương* gần thác nước cao cao, buông tay ra, ném Thừa Ảnh vào Tùng Bích uyên*.

    *Lương: gờ đá.

    *Uyên: vực sâu.


    Lúc rơi vào nước, thanh thiên cổ thần binh kia phát ra tiếng vang lạnh thấu xương, tựa như không cam lòng, muốn cưỡng lại vận mệnh phải một lần nữa ngủ say trong lòng đất – nó mới ở nhân thế vỏn vẹn hai năm, không biết phải chờ bao lâu nữa mới có người tiếp theo nhảy xuống vực đem nó ra khỏi đáy nước, tận hưởng ánh mặt trời.

    Nàng đứng trên Thạch lương cao trăm thước*, lắng tai nghe tiếng vọng rất lâu vẳng lên từ bên dưới, sau khi tin chắc rằng thanh cổ kiếm này đã chìm vào đáy nước mới xoay người đi. Nàng biết Lâm Độ đang nhìn nàng, cho nên cắn răng nói: “Ta không luyện kiếm nữa”.

    *Thước: đơn vị đo độ dài Trung Quốc, bằng 1/3 mét.

    “Ừ”, nàng nghe thấy hắn trả lời. Chỉ là khoảng cách một âm tiết mà thôi – lúc chữ này vừa cất lên còn ở cách đó hơn mấy trượng*, nhưng âm tiết vừa mới tiêu tan đi trong gió, nàng đã cảm nhận được hơi thở của Lâm Độ gần trong gang tấc. Chưa kịp lùi về phía sau, hắn đã giữ tay nàng lại, giữ thật chặt, dường như đang sợ rằng nàng sẽ ngã xuống dưới giống như Thừa Ảnh, mãi mãi chìm trong đáy nước.

    *Trượng: đơn vị đo độ dài Trung Quốc, 1 trượng bằng 10 thước.

    “Vậy thì không luyện”, hắn kéo tay nàng, mà tay nàng chỉ lạnh như băng, “Chúng ta về thôi”.

    Nàng vẫn đứng bất động trên cầu, có chút oán hận ngẩng đầu về phía hắn, “Sao huynh không khuyên giải muội?”.

    “Muội nói không luyện thì không luyện chứ sao”, giọng Lâm Độ rất nhu hòa, “Chuyện gì cũng theo ý muội, còn muốn thế nào?”.

    “Vậy, nếu muội muốn nhảy từ đây xuống, huynh cũng để tùy ý muội sao?”, nàng ngẩng cao đầu, hỏi, vạt áo tung bay.

    Lâm Độ không nói gì, tựa hồ chỉ là khẽ mỉm cười. Trong nụ cười ôn hòa của hắn lộ ra vẻ quyến rũ, đủ để làm nữ tử trong thế gian này điên đảo, giọng nói lại êm dịu đầy nuông chiều, “Mộc Lan, muội sắp mười tám rồi, đừng nói những lời trẻ con như thế nữa. Chúng ta về thôi, nếu về muộn sẽ không kịp giờ uống thuốc”.

    Dường như sợ nàng thật sự nhảy xuống, hắn vẫn kéo tay nàng, đi từ Thạch lương vào trong mặt đất. Ngón tay nàng như một con rắn nhỏ bằng băng động đậy trong tay hắn. Cuối cùng, nàng cúi đầu cắn môi, bật khóc thút thít. Hắn không quay đầu lại, cũng chẳng hỏi nàng tại sao.

    Bởi vì lòng hắn hiểu: do lá thư nhận được hôm nay.

    Lục Tuấn sắp thành hôn. Người hắn cưới là nữ nhi của Đỉnh Kiếm Các Các chủ, đệ nhất mỹ nhân Giang Nam, Tiêu Linh Vân. Thời gian cử hành hôn lễ ước định là ba ngày sau khi gửi thư, mà đợi đến lúc thư được đưa vào trong núi sâu, hôn lễ này đã diễn ra xong từ mười ngày trước.

    Lúc hắn đọc thư cho Mộc Lan nghe, nàng không nói gì, cúi đầu lau thanh Thừa Ảnh bằng một miếng vải mềm. Hắn vừa đọc thư vừa ngó chừng nhất cử nhất động của nàng, sợ nàng đột ngột làm chuyện gì đó. Song ngón tay mảnh khảnh của Mộc Lan rất ổn định, tuy mắt nàng không thể nhìn nhưng nàng lại lau thanh trường kiếm này rất sạch, lưỡi kiếm tỏa ánh sáng lạnh ngắt ra tứ phía.

    Hắn đọc xong thư, Mộc Lan không nói gì, chỉ là sau một lúc lâu nàng hỏi: “Tân nương kia có đẹp không?”.

    Hắn suy nghĩ một chút, thật lòng nói: “Là đệ nhất mỹ nhân Giang Nam”.

    “Là thứ nhất cơ…”, đôi môi mỏng của Mộc Lan khẽ run rẩy, sau đó mím chặt thành một đường kẻ, khiến người ta không kìm được lòng mà muốn hôn. Sau cùng, nàng thấp giọng hỏi một câu: “Vậy… huynh đã từng gặp nàng chưa?”.

    “Gặp rồi, nàng còn lâu mới đẹp bằng muội”. Hắn ngắm gương mặt của nàng rất lâu, nhẹ giọng, “Muội mới là nữ tử đẹp nhất trên cõi đời này, Mộc Lan”.

    “Nói dối”, nàng cười lạnh, “xoát” một tiếng, tra trường kiếm vào trong bao, quay đầu đi ra ngoài Vô Lượng Cung, nhảy xuống khỏi vách đá dựng đứng, chạy về Tùng Bích uyên ở sau núi, “Nói dối!”.

    “Mộc Lan”, hắn theo sau nàng, lại không đuổi kịp thân ảnh nàng.

    Cô bé mười tám tuổi này mặc dù yếu đuối, trên người nàng lại chảy dòng máu truyền đời bao năm nay của Vô Lượng Cung, cho dù mắt không thể nhìn thấy gì, nhưng khả năng nghe và định vị mọi thứ không hề thua kém cao thủ khinh công nhất nhì giang hồ.

    Trong lúc phẫn nộ, nàng giống như một con chim yến tuyệt vọng bay từ vách đá xuống, xông qua rất nhiều mỏm đá lớn tới Thạch lương mới chịu dừng bước, giơ tay cao lên, không chút do dự ném thanh thượng cổ thần binh vô số người thiết tha mơ ước này xuống!

    Lâm Độ không ngăn nàng, chỉ đứng một bên nhìn.

    Thanh kiếm Thừa Ảnh này là thứ mà Lục Tuấn để lại lúc ra đi, ném rồi cũng tốt.

    Đã trăm năm qua, trong võ lâm Trung Nguyên truyền một lời đồn: ở nơi sâu nhất trên núi Vô Lượng có một tòa Vô Lượng thiên cung, chính là chốn bồng lai tiên cảnh, thánh địa cho người học võ. Phàm là người có thể lẻn vào dưới Tùng Bích uyên mang thanh kiếm Thừa Ảnh từ dưới đáy nước lên thì có thể ra một yêu cầu với Cung chủ Vô Lượng Cung. Mấy trăm năm qua, vô số nhân sĩ võ lâm Trung Nguyên vì lời đồn mà đến, xông vào ngọn núi mênh mông này, bất chấp sinh mạng mà lặn xuống nước, chỉ vì muốn lấy thanh kiếm.

    Bởi vì ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ của Vô Lượng Cung là bí kíp tối cao mà người trong giang hồ ước ao da diết.

    Song, năm đó Lục Tuấn không hề yêu cầu Cung chủ Vô Lượng Cung phải hứa hẹn với mình điều gì, chỉ là trước khi đi, hắn trao thanh kiếm này tận tay Mộc Lan, nói một câu: “Tĩnh dưỡng thật tốt, chờ ta trở về”.

    Hai năm qua, nữ tử yếu ớt ấy đã trải qua nỗi đau mất mẫu thân, bệnh nặng thêm vài phần, mấy lần giằng co bên bờ sinh tử, cực khổ kiên trì sống sót. Thế nhưng hôm nay, ước định hai năm chưa tròn, người rời đi đã cưới người khác.

    Nàng nắm ống tay áo Lâm Độ, ủ rũ theo sát phía sau hắn, tiếng khóc càng lúc càng lớn.

    “Cần gì phải như thế?”, Lâm Độ thở dài, quay người lại dịu dàng an ủi nàng, “Lục Tuấn là quân tử trọng chữ tín, hắn đã nói sau hai năm sẽ trở về, cho dù thành thân thì cũng sẽ nhất định giữ lời. Muội chờ thêm một thời gian, đến lúc đó có lời gì thì hỏi hắn rõ ràng, chẳng phải là tốt hơn khóc lóc sướt mướt lúc này sao?”.

    “Hỏi hắn rõ ràng?”, nàng lẩm bẩm, sắc mặt phức tạp, “Hỏi… hỏi cái gì chứ?”.

    Đúng vậy, ban đầu hắn chỉ nói là muốn nàng chờ hắn quay về chứ đâu có nói nhất định sẽ cưới nàng? Thậm chí cho tới lúc rời đi, hắn cũng chưa từng một lần biểu đạt rõ ràng tình cảm của mình.

    Có lẽ, tất cả đều chỉ là nàng hiểu lầm ý, điên cuồng mơ mộng quá xa vời mà thôi.

    Còn mười lăm ngày, đợi đến ngày trăng tròn mới hết hạn ước hẹn, cũng là ngày sinh nhật nàng. Nói không chừng, đến lúc đó Lục Tuấn thật sự trở về… nhưng đã không còn ý nghĩa gì nữa… mấy ngày trước đêm hôm ấy, Đỉnh Kiếm Các ở Lạc Dương đã đèn đuốc sáng trưng, khách quý chật nhà, nào có người nghĩ tới nỗi lòng buồn vui một nữ cô nhi trong núi sâu chứ?

    “Về uống thuốc thôi”, Lâm Độ kéo nàng đang thẫn thờ đi về phía trước, “Đã là mấy thang thuốc cuối rồi, nhất định phải uống đúng giờ”.

    “Muội không uống thuốc”, nàng giận dỗi nói, “Khó uống quá, dù sao uống vào mắt cũng không khỏi được”.

    “Sẽ khỏi”, Lâm Độ kiên nhẫn khuyên, dường như hắn chẳng bao giờ tức giận, “Ngoan, chỉ có ba ngày nữa sẽ xong. Đến lúc đó muội có thể nhìn thấy mình là một nữ tử đẹp nhường nào… Chẳng lẽ muội không muốn biết mình đẹp thế nào sao?”.

    “Không muốn”, nàng lắc đầu ngay, “Đẹp hơn nữa thì huynh ấy cũng đã cưới người khác rồi”.

    “Đồ ngốc, đây là hôn sự ước định từ nhỏ. Hắn là Thiếu chủ Hoa Sơn, làm sao có thể thoái hôn chứ?”, Lâm Độ thở dài, “Hơn nữa… nghe nói hoa thanh loan là của hồi môn của tân nương”.

    “Hoa thanh loan?”, Mộc Lan bỗng nhiên run lên, “Là vì nó sao?”.

    “Lão Cung chủ đã nói rồi, muốn trị tận gốc bệnh của muội chỉ có thể dùng hoa thanh loan của Đỉnh Kiếm Các”, Lâm Độ thấp giọng, “Muội sắp đến tuổi mười tám, nếu trước lúc ấy không kịp chữa khỏi mắt cho muội thì cả đời này muội sẽ không thể nhìn thấy nữa. Lục Tuấn lấy thân phận Thiếu chủ Hoa Sơn cưới nữ nhi của Các chủ Đỉnh Kiếm Các cũng có lẽ là cách duy nhất để đạt được báu vật này”.

    “Ai khiến huynh ấy làm vậy! Huynh ấy… huynh ấy sao có thể như vậy? Muội thà rằng chết cũng không cần hoa thanh loan đó!”, nàng bỗng nhiên dậm chân, khóc lớn, “Nói dối, huynh ấy, huynh ấy rõ ràng là không quan tâm muội… Hoa thanh loan gì chứ? Chẳng lẽ huynh ấy cảm thấy làm như vậy tốt hơn là để muội bị mù?”.

    Lâm Độ nắm chặt tay nàng, chỉ cảm thấy bàn tay nhỏ bé mềm mại lạnh lẽo trong lòng bàn tay mình đang run rẩy.

    “Còn có ta”, hắn thấp giọng thở dài, “Ta vẫn ở đây”.

    “A Độ… A Độ!”, nàng không kìm được nữa, ôm cổ hắn khóc lớn, “Huynh hứa với muội không quay trở về Trung Nguyên, có được không? Lục Tuấn nói huynh ấy sẽ trở lại, nhưng vừa đi Trung Nguyên đã cưới người khác… làm sao bây giờ? Huynh ấy, huynh ấy giống mẫu thân, họ không cần muội!”.

    “Đừng khóc. Lão Cung chủ chẳng qua chỉ tới núi Linh Tựu xa xôi tu luyện tầng cuối cùng của ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ thôi, sớm muộn cũng sẽ về”. Lâm Độ dịu dàng dỗ dành nữ tử đang khóc trong lòng mình, ánh mắt u ám, “Ai… thấy muội khóc đáng thương như vậy, ta lại hận không giết được tên kia”.

    Dường như bị sát ý trong giọng nói của hắn dọa, Mộc Lan ngừng khóc, thấp giọng lẩm bẩm, “Không, đừng giết huynh ấy… Muội không muốn huynh ấy gặp chuyện. Chỉ là… muội không cần hoa thanh loan của huynh ấy, cũng không muốn gặp lại huynh ấy nữa”.

    “Ừ”, Lâm Độ gật đầu, “Ta biết rồi”.

    “Nếu như huynh ấy còn nhớ mà mang hoa tới, huynh không được nhận thay muội”, nàng cắn răng, giọng nói hơi run, “Muội… muội thà rằng mù cũng không cần đồ của huynh ấy”.

    “Ừ, ta biết”, Lâm Độ vỗ nhẹ bờ vai nàng, “Chúng ta về thôi”.

    Dọc theo đường đi, nàng không nói thêm gì nữa nhưng vẫn khóc, cắn chặt khóe môi, thân người run lẩy bẩy. Tới lúc toàn thân nhẹ như chim yến, nàng cũng không còn sức mà khóc nữa. Hắn chỉ có thể đỡ nàng, cố hết sức nhảy qua tầng tầng lớp lớp đá, đến khi tới trước cửa cung hắn mới đặt nữ tử gầy yếu trong lòng xuống.

    Ở nơi sâu nhất trong núi Vô Lượng có một vách đá dựng đứng cao ngang, trời trơn bóng như gương. Chỗ vách đá cách mặt đất mấy trăm trượng có một cái khe, bậc thềm ngọc lộng lẫy lộ ra, như đầu rồng thần treo giữa không trung, mà thân rồng đưa về phía trong lòng núi Vô Lượng rộng lớn, tại nơi sâu thăm thẳm có thứ gì đó phát sáng lấp lánh, lầu các lung linh lấp ló trong mây, với rất nhiều tiên nữ yểu điệu – đó chính là Vô Lượng Cung, chốn bồng lai tiên cảnh mà giang hồ đồn thổi.

    Kể từ hơn một năm trước sau khi Mặc Ngọc Cung chủ rời đi, Mộc Lan chưa đầy mười tám chính là chủ nhân duy nhất nơi này.

    “Thiếu Cung chủ, tới giờ uống thuốc rồi”. Thấy hai người họ trở về, thị nữ Vi Vũ quỳ gối, hai tay nâng lên chén ngọc. Trong chén là nước thuốc màu xanh lá, mùi thơm, song uống vào thì rất đắng, toàn thân nóng lên, chẳng khác nào cực hình.

    “Không uống!”, nàng lập tức nghiêng đầu, quay người đi. Lâm Độ giữ nàng lại: “Mộc Lan, nghe lời, uống đi… Cửu Chuyển Ngọc Chi này vô cùng trân quý, phải mất biết bao tâm trí sức lực mới tìm được, không thể lãng phí”.

    “Muội không uống”, nàng giương đôi mắt phiếm hồng lên, quật cường, “Muội không muốn đôi mắt của muội!”.

    “Nói nhảm gì đó! Cho dù Lục Tuấn không cần muội nữa, muội cũng không thể không cần đôi mắt của mình. Chỉ còn ba ngày thuốc nữa thôi là xong!”, giọng Lâm Độ nhẹ nhàng mà kiên nhẫn, “Tất cả mọi người đều nói muội là nữ tử đẹp nhất thiên hạ, muội không muốn tận mắt nhìn thấy mình sao?”.

    “Không. Tự mình nhìn mình thì có gì mà đẹp?”, nàng lạnh lùng nói, giọng phẫn hận, “Nữ tử đẹp nhất không phải cũng vì cho người yêu nhìn sao?”.

    Đó là lần đầu tiên nàng thẳng thừng thốt lên thừa nhận Lục Tuấn là người mình yêu mến trước mặt hắn. Lâm Độ đau xót trong lòng nhưng vẫn dịu dàng như cũ, “Vậy, muội không muốn nhìn xem bộ dạng ta trông thế nào sao?”.

    Lần này Mộc Lan chần chừ một chút, “Bộ dạng của A Độ?”.

    “Ừ”, hắn gật đầu, đặt chén ngọc vào trong tay nàng, “Có muốn biết không?”.

    Nàng cầm lấy chén thuốc, gương mặt chuyển hướng về phía hắn, lộ ra thần sắc tò mò. Hai năm trước, nàng đang tĩnh tọa một mình bên Tùng Bích uyên thì nghe thấy tiếng kêu cứu dưới vực sâu của hai người họ, nàng liền liều lĩnh nhảy xuống, đuổi con thuồng luồng vàng đang nổi giận đi, liều mạng kéo hai người họ lên mặt nước.

    Chờ tới khi tỉnh lại, thế giới trước mắt đen nhánh – bởi vì nàng nhảy xuống nước quá đột ngột, khiến khí lạnh xâm nhập vào đỉnh đầu, bệnh tình của nàng chỉ trong chớp mắt đã nặng thêm, sau lần ấy không còn nhìn thấy gì nữa.

    Nàng chỉ nhớ rõ giọng nói của họ: Lục Tuấn thâm trầm ít nói, Lâm Độ cởi mở hòa nhã. Nàng nhớ mang máng Lục Tuấn từng nói rằng, ở Trung Nguyên, Lâm Độ là tình thánh vô cùng được hoan nghênh, vừa có tài nói chuyện khôi hài, vừa ân cần chu đáo, dường như không có một ai, không có một nữ nhân nào có thể cưỡng lại nụ cười mỉm của hắn.

    “Ừ… muội muốn biết bộ dạng của A Độ!”, khóe môi nàng cuối cùng cũng chịu lộ ra nụ cười.

    “Vậy thì, vì ta mà uống thuốc đi”, Lâm Độ mỉm cười, yêu thương vuốt nhẹ mái tóc dài đen nhánh của nàng, “Có được không?”.

    “Được rồi!”, Mộc Lan cau mày, một hơi uống sạch chén thuốc. Chỉ trong khoảnh khắc, nàng cảm nhận được cổ họng và toàn thân mình như bốc hơi lên, không khỏi thở gấp, lảo đảo đi về phía trước vài bước, vịn vào khung cửa.

    “Thuốc này… là cái gì? Không giống như thường ngày uống…”, nàng lẩm bẩm, có chút bất lực ngước về phía hắn, trong con ngươi đen như mực lộ ra thần sắc kinh hoàng, “Tại sao muội, muội cảm thấy không thở nổi? Vô cùng… vô cùng khó chịu…”.

    Lúc nàng ngã xuống, Lâm Độ kịp thời vươn tay ôm lấy nàng.

    Thiếu nữ nằm trong lòng hắn nhẹ như một cái lông vũ trắng, mắt nhắm chặt, lồng ngực khẽ phập phồng, cơ thể tỏa ra mùi thơm. Hắn đưa mắt lại gần, nhìn gương mặt nàng thật sâu, con ngươi thâm trầm nóng rực, thân thể căng thẳng khẽ run, dường như đang đè nén dục vọng vô tận, nhỏ giọng nói: “Mộc Lan… Mộc Lan”.

    Bình tĩnh nhìn thiếu nữ một lúc lâu, hắn cuối cùng cúi người, đặt đôi môi nóng rực lên vầng trán lạnh băng của nàng, dừng thật lâu, tựa như muốn hút lấy toàn bộ linh hồn nàng.

    Còn ba ngày… Chỉ còn ba ngày nữa, nàng sẽ hoàn toàn thuộc về hắn.

    “Đưa Cung chủ tới Tây các nghỉ ngơi”, hắn hít một hơi thật sâu, kìm nén bản thân, giao Mộc Lan đã ngủ say cho Vi Vũ, dặn dò, “Ta phải xuống núi một chuyến, hai ngày này các ngươi nhớ phải cho Cung chủ uống thuốc đúng giờ, không được để nàng chạy loạn. Nếu như ta trở về phát hiện có gì không đúng, ngươi biết hậu quả thế nào rồi đấy”.

    “Vâng”, Vi Vũ không dám ngẩng đầu, đôi môi khẽ run.

    Kể từ sau khi lão Cung chủ bỗng nhiên mất tích, người lạ này đã chiếm được toàn bộ sự tin tưởng của thiếu Cung chủ, dần dần bắt đầu thao túng toàn bộ Vô Lượng Cung. Song, một nam tử dịu dàng chu đáo trước mặt thiếu Cung chủ như hắn lại là một người vô cùng nghiêm nghị, trong đám thị nữ ai làm việc chỉ hơi thiếu chu toàn một chút cũng bị phạt.

    Thậm chí, một vài tỷ muội hơi nhiều lời đã mất tích vĩnh viễn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 2: Cố nhân về

    Thuyền vừa cập bến, sóng nước hơi gợn, đêm trăng lạnh yên tĩnh vô cùng.

    Ngọn đèn duy nhất trước mắt sáng lập lòe, sau lưng là núi Vô Lượng cao lớn trập trùng, Lâm Độ đặt kiếm ngang gối, lặng lẽ ngồi chờ ở bờ suối dưới chân núi. Mũi thuyền có treo một ngọn đèn gió, ánh nến bên trong lay động. Hắn cúi đầu, nhìn chồng thư trong tay. Tổng cộng có năm mươi hai phong thư, tất cả đều còn nguyên vẹn, chưa từng một lần được mở ra, phía trên là dòng chữ hành thư* mạnh mẽ có lực: “Gửi tới thiếu Cung chủ Mộc Lan của Vô Lượng Cung”.

    *Hành thư: một kiểu viết chữ Hán gần giống chữ Thảo.

    Đề tên: Lục Tuấn.

    Lục Tuấn… Khóe miệng hắn nhếch lên một nụ cười thủ đoạn. Hắn nhìn về phía trạm dịch. Hai năm không gặp, hôm nay hẳn là sẽ quay lại? Hắn là một người rất coi trọng lời hứa, cho dù có cách trăm sông nghìn núi cũng sẽ trở về đúng hạn.

    Chờ tới lúc mặt trăng ngả về tây, chợt nghe tiếng vó ngựa từ xa xa vẳng lại, quả nhiên có một hắc y nhân cưỡi ngựa tới, đang hướng thẳng về phía bến đò. Người cưỡi ngựa một thân áo đen, ánh mắt sáng rực, sắc mặt lại hơi tái nhợt, là do đi đường mệt nhọc, vô cùng mệt nhọc.

    Lâm Độ lập tức vươn người đứng dậy, hơi nhón chân một chút đã đứng trước mặt, cản đường người kia.

    Con ngựa bị kinh hãi, hí dài, nhảy dựng lên. Hắc y nam tử thoáng chốc rút kiếm, dường như suốt đường đi vẫn luôn bị bao vây, lúc nào cũng có thể sẵn sàng nghênh địch. Khi nhìn rõ người tới, hắn thở phào nhẹ nhõm, mừng rỡ không thôi: “Lâm Độ? Sao huynh lại xuống núi?”.

    “Tới đón huynh”, Lâm Độ mỉm cười, “Hoa thanh loan đâu? Đã lấy được chưa?”.

    “Lấy được rồi”, Lục Tuấn tung mình xuống ngựa, thân hình có chút không vững bởi phía dưới xương sườn đang có một vết thương rỉ máu, nhiễm đỏ áo đen, “Huynh xem”.

    Hắn lấy từ trong ngực ra một hộp ngọc nhuốm máu, cẩn thận mở nắp, một luồng sáng xanh bích rọi lên mặt hắn. Đó là một bông hoa lớn màu xanh lá, trong suốt như thủy tinh, tỏa ra ánh sáng nhạt. Đây chính là bông hoa thanh loan độc nhất vô nhị trên khắp thế gian, sau khi hái phải dùng đồ bằng ngọc để đựng, nếu không sẽ khô héo ngay tức khắc.

    Lâm Độ trong nháy mắt để lộ sắc mặt vui mừng, nói: “Lấy được bông hoa thanh loan này chắc là không dễ dàng gì?”.

    “Đúng vậy… may là Các chủ Đỉnh Kiếm Các không có ở đó, ta chỉ gặp phải ba vị trong tứ đại danh kiếm, may mắn thắng, lại bị bọn họ đuổi giết tới tận đây…”, Lục Tuấn ho khan mấy tiếng, lắc đầu cười khổ, “Cũng khá may mắn, ít nhất là có thể sống sót trở về. Nhưng gây ra chuyện lớn như vậy, e là từ giờ trở đi không thể về Trung Nguyên nữa, chỉ có thể ở lại Vô Lượng Cung cả đời”.

    “Huynh không có ý định trở về?”, Lâm Độ cau mày, “Vậy Tiêu Linh Vân kia biết làm sao?”.

    “Nàng? Dù sao nàng cũng không thích ta. Người ta là đệ nhất mỹ nhân Giang Nam, phụ thân lại là Các chủ Đỉnh Kiếm Các, người si mê vô số, nếu không có hôn ước này trói buộc, có lẽ nàng còn mừng hơn”, Lục Tuấn cười khổ, ngừng một lát, “Mộc Lan… Mộc Lan có khỏe?”.

    Hắn kiềm chế tâm tình của mình, nhưng trong khoảnh khắc ngắn ngủi đợi chờ câu trả lời, hắn chỉ cảm thấy tim mình đập thình thịch, bàn tay cầm kiếm cũng hơi run, dường như là sợ nghe được tin gì không tốt, mặc dù trong thư nhận được nửa tháng trước, Lâm Độ báo với hắn nàng vẫn mạnh khỏe.

    “Vẫn tốt, giống như hai năm trước lúc huynh rời đi”, Lâm Độ mỉm cười, vẻ mặt sâu xa, “Nàng vừa mới uống thuốc, đã ngủ rồi. Đợi đến lúc dùng xong hai thang thuốc cuối cùng, lại có thêm hoa thanh loan này nữa, độc trong cơ thể nàng sẽ có thể giải hết”.

    “Thật tốt quá, cuối cùng cũng kịp lúc”, Lục Tuấn thở phào nhẹ nhõm, “Chúng ta nhanh đi thôi”.

    Hắn buộc dây ngựa vào cây liễu rồi nhảy lên mũi thuyền. Lúc nhảy lên thì thân thể hơi chao đảo, hẳn là thân đang mang trọng thương nên khó điều chỉnh hành vi, không linh hoạt được như thường.

    “Cẩn thận một chút, ngồi bên trong đi”, Lâm Độ nhìn hắn, nhẹ đẩy cây trúc để chiếc thuyền nhỏ xuôi theo dòng suối, “Tiểu nha đầu kia nếu như biết huynh trở lại, không biết sẽ vui sướng đến thế nào”.

    “Nàng…”, Lục Tuấn cười cười, “Lại tùy hứng như vậy sao?”.

    “Huynh nói xem?”, Lâm Độ cười khổ, “Những năm này, vì để nàng uống hết những dược liệu huynh gửi tới, ta không biết đã phải dùng bao nhiêu thủ đoạn. Ta có lẽ sắp thành cha nàng rồi”.

    “Thật là vất vả cho huynh”, Lục Tuấn ngồi trước ánh đèn, cẩn thận băng bó vết thương thêm lần nữa, “Huynh vẫn luôn nhẫn nại, chu đáo hơn ta, cho nên mới phải nhờ tới huynh ở lại chăm sóc nàng. May sao hai năm qua mọi thứ đều thuận lợi. Đúng rồi, kiếm pháp và tâm quyết, nàng luyện thế nào rồi?”.

    “Mộc Lan có thiên phú hơn người, chỉ e còn lợi hại hơn cả hai chúng ta cộng lại. Nhưng nàng không chịu luyện hẳn hoi, tính tình thích đùa nghịch”, Lâm Độ nhẹ giọng, “Tính tình trẻ con, như vậy cũng khó tránh khỏi”.

    “Cũng đã mười tám, sao lại…”, Lục Tuấn cười cười, tựa như không biết nói gì. Trầm mặc chốc lát, hắn bỗng nhiên giật mình, bật thốt lên: “Đang đi đâu đây?”.

    Con thuyền xuôi dòng nước mà trôi đi trong bóng đêm, nhưng lại không theo hướng tới Vô Lượng Cung mà đi về hướng Tùng Bích uyên phía sau núi. Lúc này thuyền đã đi qua sơn cốc, tiến vào trong hang động tối tăm rộng rãi, phía trước có tiếng thác nước ào ào, đó là thác nước chảy từ trên đỉnh núi cao vạn trượng xuống, rơi vào trong đầm sâu cổ xưa này.

    “Huynh không nhớ rõ nơi này sao?”, Lâm Độ lại mỉm cười, chỉ vào nơi trắng xóa phía xa xa, “Năm ấy, chúng ta dắt tay nhau xông vào núi Vô Lượng này, nhảy xuống Tùng Bích uyên, cố gắng lấy được cổ kiếm Thừa Ảnh, vô tình chạm phải cơ quan, thiếu chút nữa là chết dưới đáy nước”.

    “Ta đương nhiên còn nhớ”, giọng nói Lục Tuấn nghiêm trọng. Hắn nhìn Lâm Độ, “Sao bỗng nhiên lại hỏi như thế?”.

    “Ta đang nghĩ, ban đầu lúc huynh lấy được cổ kiếm từ dưới đáy vực lên, đứng trước mặt Cung chủ Vô Lượng Cung, huynh muốn yêu cầu điều gì?”, Lâm Độ đứng ở mui thuyền quay đầu lại, nhìn đến phía ánh đèn, đôi mắt sâu thẳm, “Có phải là huynh muốn Cung chủ gả Mộc Lan cho huynh?”.

    Lục Tuấn lấy làm kinh hãi, nhanh chóng nhìn người bạn tốt một cái. Lâm Độ vẫn là Lâm Độ ngày xưa, bạch y trường kiếm, tuấn dật phong lưu, nhưng ánh mắt hắn lại có thần thái xa lạ, khiến hắn không kìm được mà cầm kiếm đứng lên.

    Song, chỉ trong nháy mắt, hắn cảm nhận thấy điều gì đó không đúng. Ngay cả bộ ngực hắn cũng không nhấc lên nổi. Nơi bị thương còn đau nhói, dường như bị một vật vô hình nào đó chui vào, không ngừng cắn xé đến tận gân cốt.

    “Huynh…”, hắn ngước mắt ngẩng đầu, nhìn người bạn thân, “Hạ độc?”.

    “Huynh nói xem?”, Lâm Độ thong thả đáp, “Hai năm nay, không lúc nào ta không muốn giết ngươi”.



    Lục Tuấn và Lâm Độ là những nhân vật đứng đầu của thế hệ mới trong võ lâm Trung Nguyên, hai người năm nay hai mươi tuổi, quen biết nhau mười ba năm. Hai người họ cùng nhau lớn lên, có rất nhiều điểm tương đồng: cùng là người của Thất đại kiếm phái, thân phận cao quý: Lục Tuấn là Thiếu chủ phái Hoa Sơn, Lâm Độ là truyền nhân của Thanh thành; cùng mười lăm tuổi học nghệ xong xuôi, xuống núi, liên thủ trên giang hồ, kết giao huynh đệ sống chết có nhau; cùng là nhân tài tìm kiếm ngàn dặm mới thấy một để tuyển vào Đỉnh Kiếm Các trong mắt các tiền bối.

    Hai năm trước, sau khi hai người du ngoạn khắp Trung Nguyên thì cùng tới Vô Lượng Cung ở Nam Cương. Họ vốn muốn xuống vực lấy kiếm như bao người khác để đổi lấy ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ của Vô Lượng Cung chủ, nào ngờ lại vô tình chạm phải cơ quan, kinh động tới thần thú thuồng luồng vàng, bị vây ở đáy nước.

    Nếu như không phải Mộc Lan ngồi trên Thạch lương nghe thấy tiếng kêu mà nhảy xuống, hai người họ có lẽ sẽ giống những người đã tới trước đó, vùi xác dưới đáy vực nước sâu này, bị con thuồng luồng vàng ăn sống, trở thành một thành viên mới trong đám xương cốt trắng muốt bên dưới.

    Lúc hai người tỉnh lại bên bờ nước, tiểu cô nương kia đã trôi lơ lửng trên mặt nước, tóc đen phất phơ, hôn mê bất tỉnh, giống như một đoá thủy tiên nở tại nơi thâm sơn cùng cốc. Con thuồng luồng vàng hung ác thì nổi trên mặt nước, cong lưng lên, liên tiếp dùng một sừng đỡ lấy thiếu nữ đang hôn mê ra khỏi nước, cố gắng không để nàng không hô hấp được. Thấy hai người họ tỉnh lại, con thuồng luồng vàng kêu lên một tiếng rất trầm, cái đuôi quẫy, chỉ trong nháy mắt đã thả thiếu nữ lên bờ.

    Hắn và Lâm Độ luống cuống đỡ nàng lên, lại phát hiện trên cổ tay nàng có một chiếc vòng tay không rõ là làm bằng chất liệu gì, phía trên khảm một viên bảo châu bằng kĩ thuật vô cùng tinh xảo, phức tạp, hai bên là hoa văn hình chữ, vô vàn chữ khắc liền nhau, đẹp khác thường.

    “Vô Lượng Cung thiếu Cung chủ!”, Lâm Độ thất thanh, “Thảo nào con thuồng luồng vàng lại bảo vệ nàng!”.

    Thiếu nữ nhỏ gầy xinh xắn kia vẫn hôn mê, lông mi dài buông trên gương mặt thanh tú, đôi môi mỏng chỉ lộ một chút sắc hồng khiến người nhìn thương xót, tựa như đóa mộc lan mới chúm chím nở trong núi. Hai người họ nhìn ngắm dung nhan này, nhất thời chỉ cảm thấy thế giới ngưng đọng lại, ngay cả tiếng thác chảy như sấm dền bên tai cũng biến mất.

    Hai người trầm mặc rất lâu, mãi cho tới khi thiếu nữ kia khẽ động mới cùng nhau thất thanh kêu lên: “Cô nương tỉnh rồi?”.

    “Đây là đâu? Hai người… hai người ổn chứ? Ta…”, nàng tỉnh lại, mở to đôi mắt đen nhánh, vươn tay khua khoắng không khí, “Sao ta lại không thấy gì thế này?”.

    Họ hít vào một hơi lạnh – đôi mắt đẹp như vậy mà không nhìn được sao?

    “Chúng ta, khụ khụ, vẫn ổn”, Lục Tuấn trả lời, “Cô nương không sao chứ?”.

    Nghe được giọng nói ấy, bàn tay nhỏ bé lành lạnh đưa tới, dừng trên mặt hắn, thiếu nữ kinh ngạc hỏi một câu: “Thật không sao? Vậy sao ngươi lại run rẩy như thế?”.

    “…”, hắn chợt đỏ mặt, quay đầu đi. Nghĩ thầm, may mà nàng không nhìn thấy.

    “Chúng ta đưa thiếu Cung chủ về thôi”, Lâm Độ ho khan một tiếng, cất lời phá vỡ cục diện lúng túng này, “Vô Lượng Cung ở cách đây cũng khá xa”.

    “Hả, hai người làm sao biết ta là ai?”, thiếu nữ ngạc nhiên, nghiêng đầu hướng về phía giọng nói vừa vang lên.

    “Trên cổ tay cô nương đeo vòng tay Giao thần châu, là báu vật tối thượng của Vô Lượng Cung”, Lâm Độ mỉm cười. Dung nhan hắn tuấn tú, nụ cười dịu dàng, nhưng ánh mắt lại có chút thất thần – đáng tiếc cô bé này không nhìn thấy được thần thái của hắn. Nàng hơi nhíu mày, khẽ đẩy chiếc vòng tay vào trong tay áo, nói nhỏ: “Mắt huynh tinh thật đấy… May là không mất, nếu không mẫu thân sẽ mắng chết ta”.

    “Vậy… chúng ta đưa cô nương về, được chứ?”, Lục Tuấn lúng ta lúng túng hỏi.

    “Ừ, vậy làm phiền hai huynh”, nàng chợt co rúm lại như cảm thấy được cơn lạnh, thấp giọng, “Dù sao… dù sao một mình ta cũng không tự về được”.

    Nàng nhấc tay lên theo bản năng, sờ soạng bắt được cánh tay Lục Tuấn, cố gắng đứng lên. Lục Tuấn lùi về phía sau như bị phỏng, mặt lại đỏ lên. Trung Nguyên là đất lễ giáo sâm nghiêm, hắn xuất thân danh môn, không phong lưu tiêu sái được như Lâm Độ, chưa từng đến gần nữ giới, tiểu cô nương Vô Lượng Cung này không hiểu những kiêng kỵ ấy, khiến hắn không khỏi luống cuống tay chân.

    “Hai người lấy được kiếm Thừa Ảnh rồi?”, Mộc Lan dò dẫm đi về phía trước, lại nói, “Từ lúc ta sinh ra đến giờ, đây là lần đầu tiên tận mắt thấy có người sống sót rời khỏi vực nước có con thuồng luồng vàng ấy”.

    “Đã lấy được rồi”, Lục Tuấn giơ tay trái lên, để nàng sờ thanh cổ kiếm phải thập tử nhất sinh mới lấy được kia, “Cô nương xem”.

    “Oa… Thật sự là Thừa Ảnh!”, nàng vui mừng kêu lên, một tay nắm Thừa Ảnh vuốt ve, “Ta chỉ mới sờ qua nó một lần lúc ba tuổi, từ sau đó không có ai lấy nó ra từ dưới đáy nước nữa! Huynh, khụ khụ, thật lợi hại!”.

    “Là ta cùng Lâm Độ lấy”, Lục Tuấn khiêm nhường, “Không phải công lao một mình ta”.

    “À, vậy thì cả hai cùng lợi hại!”, Mộc Lan xoay đầu, tựa như tìm kiếm một người còn lại trong không khí. Lâm Độ mỉm cười với nàng, quên mất thiếu nữ này không nhìn thấy gì. Nàng tò mò hỏi: “Hai huynh chuẩn bị mang kiếm này đi gặp mẫu thân ta yêu cầu điều gì? Có phải hai huynh cũng muốn học ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ không?”.

    “Vân kiệp thập nhị quyết”! Cái tên này khiến trái tim hai người đập nhanh hơn một chút. Đúng vậy… ai dám nói mình đến đây không phải vì thứ này?

    “Người võ lâm Trung Nguyên các huynh thật là vô vị, không tiếc hy sinh tính mạng chỉ vì thứ đó?”, thấy họ ngầm thừa nhận, Mộc Lan bĩu môi, “Giỏi mà không giữ được mạng thì để làm gì? Học để tự sát sao? Ai, nếu không phải mẫu thân mỗi ngày đều ép ta học, ta cũng không muốn học đâu… rất vất vả”.

    “Rất khó học sao?”, Lâm Độ hỏi, trong ánh mắt lộ ra vẻ khẩn thiết. Lần này tới núi Vô Lượng là ý của hắn, mục tiêu đương nhiên là bí kíp tuyệt học của Vô Lượng Cung. Lục Tuấn chỉ là bị hắn nhất quyết kéo theo thôi.

    “Ừ”, nàng gật đầu, “Không bỏ ra ba đến năm năm thì đừng nhắc tới chuyện nhập môn”.

    “Vậy cũng được, ba năm năm năm không lâu lắm”, Lâm Độ lại cười mỉm, quen miệng lấy lòng, “Dù sao chúng ta cũng nhàn rỗi, được ở lại Vô Lượng Cung một thời gian thì tốt, nói không chừng còn phải nhờ cô nương chỉ điểm một vài điều”.

    “A… Thật sao? Hai người sẽ không lấy bí kíp rồi đi?”, Mộc Lan dường như rất vui vẻ, ánh mắt sáng ngời, “Ta ở đây buồn muốn chết, hai người ở lại thì tốt quá! Có điều…”, nói tới đây, nàng đột nhiên ho liền mấy tiếng, ánh mắt lộ ra vẻ u sầu, “Ai, ta cũng không biết có thể thấy hai huynh học thành hay không…”.

    “Tại sao?”, hai người đồng thời thốt lên.

    “Bởi vì”, đôi mắt đen nhánh của nàng ngưng thần, “Ta có lẽ không còn sống được bao lâu nữa”.

    “Cái gì?”, hai người đồng thời thất thanh nói, “Thật sao?”.

    “Thật, ta không lừa hai huynh”, Mộc Lan nhoẻn miệng cười, thần sắc thản nhiên không chút lo lắng, “Ta bị bệnh bẩm sinh, mẫu thân nói nếu ta không luyện ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ đến tầng cao nhất thì sẽ không sống được qua tuổi mười tám… Nhưng, điều này sao có thể xảy ra chứ? Mẫu thân cũng mới luyện được đến tầng mười một”.

    “…”, hai người đồng thời trầm mặc, không biết nên nói tiếp thế nào.

    “Chúng ta sẽ không để cô nương chết”, đột nhiên, Lục Tuấn vốn ít nói cất lời, tay nắm chặt thành quyền.

    “Hả?”, Mộc Lan có chút ngạc nhiên, nghiêng đầu đi.

    “Đúng vậy”, Lâm Độ cũng tán thành, khóe miệng không còn nụ cười nữa, ánh mắt nghiêm túc, “Có chúng ta, cô nương nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi!”.

    “Thật sao?”. Nàng bỗng nhiên nở nụ cười, nụ cười trong trắng thuần khiết như ngọc, như hoa mộc lan nở trên núi, tiếng cười tựa tiếng chuông vang, “Cảm ơn… Hai huynh đều là người tốt. Thế nhưng bệnh của ta, ngay cả mẫu thân ta cũng không chữa được, hai huynh thì có cách gì? Ai, đi thôi!”.



    Trước lúc trời tối, họ cuối cùng cũng tới được con đường tên “Vô Lượng ngọc bích” dẫn lên vách đá dựng đứng theo chỉ dẫn của nàng. Ngẩng đầu, thấy được Vô Lượng Cung chìm vào mây mù trong truyền thuyết.

    Hai người giữ lấy nàng, phi thân lên trên, gõ cánh cửa cung đã đóng chặt, bái kiến Vô Lượng Cung chủ.

    Song, nhìn thấy dáng vẻ hấp hối của nữ nhi bảo bối duy nhất, Mặc Ngọc Cung chủ tức giận đập bàn, chỉ về hai người họ, nói: “Ta lúc mang thai Mộc Lan đã bất hạnh trúng độc của Bái Nguyệt giáo, mặc dù giữ được mạng đứa bé, nhưng Mộc Lan từ nhỏ đã yếu ớt, không thể tùy tiện đi lại, ngay cả mặc quần áo cũng khó khăn! Vậy mà các ngươi… các ngươi dám khiến nó nhảy xuống Tùng Bích uyên! Nó rất có thể sẽ chết ngay lúc đó, các ngươi biết không?”.

    Hai người khiếp sợ nhìn nhau, lúc này mới hiểu được vị cô nương kia đã mạo hiểm tính mạng cứu mình, trong lòng không khỏi chấn động.

    Song, không kịp nghĩ nhiều, sát ý ào tới khiến họ đồng thời rút kiếm, sánh vai bên nhau. Trước mắt mây trắng lượn quanh, hai tay áo của Mặc Ngọc Cung chủ chỉ hơi phất đã cuốn lấy kiếm của họ, hất tung xuống đất.

    Tuyệt học Vô Lượng Cung, quả nhiên như trong truyền thuyết.

    Hai người biết chênh lệch sức lực quá lớn, chỉ có thể chờ chết. Nhưng trong nháy mắt, phía sau rèm che vang lên giọng nói yếu ớt, Mộc Lan vừa tỉnh lại liều lĩnh đập tan bát thuốc xuống đất, “Mẹ… Mẹ! Nếu mẹ giết họ… con, con sẽ không uống thuốc thêm lần nào nữa!”.

    Mặc Ngọc Cung chủ ngập ngừng, kìm nén cơn cuồng nộ, “Được rồi, trước nay Vô Lượng Cung luôn giữ lời hứa, các ngươi đã có bản lĩnh lấy kiếm Thừa Ảnh, ta cho phép các ngươi yêu cầu được thoát chết”.

    Lâm Độ đang định nói thì bị Lục Tuấn tranh trước, “Không, ta không muốn dùng kiếm Thừa Ảnh xin miễn chết! Cung chủ, ta nguyện ý đi lấy thuốc chữa khỏi bệnh cho Mộc Lan!”.

    “Lấy thuốc?”, Mặc Ngọc Cung chủ cười lạnh, nhìn hai người trẻ tuổi bằng nửa con mắt, “Độc trên người Mộc Lan chỉ có hoa thanh loan của Đỉnh Kiếm Các mới chữa trị tận gốc được. Tám năm trước ta đã tới cầu xin Đỉnh Kiếm Các chủ nhưng bị cự tuyệt… Hai người các ngươi miệng còn chưa dứt sữa, dựa vào cái gì mà lấy được?”.

    Hắn dâng ngọc bội tùy thân lên: “Chỉ bằng ta là Thiếu chủ Hoa Sơn”.

    “Thiếu chủ Hoa Sơn?”, Mặc Ngọc Cung chủ nhìn ngọc bội kia, ánh mắt sáng ngời, lẩm bẩm, “Đúng rồi, nghe nói Các chủ Đỉnh Kiếm Các đương nhiệm cũng xuất thân từ phái Hoa Sơn? Ông ta là gì của ngươi?”.

    “Các chủ Đỉnh Kiếm Các là đồng môn của gia phụ, tình nghĩa huynh đệ sống chết có nhau”, Lục Tuấn thành khẩn nói, “Cũng là ân sư ta theo học từ nhỏ”.

    “Thì ra là như vậy”, Mặc Ngọc Cung chủ trầm ngâm, tựa như đã có chút bị đả động, “Có điều… Cho dù là Các chủ Đỉnh Kiếm Các cho phép thì cũng phải hai năm nữa mới tới lúc hoa thanh loan nở. Tình trạng này của Mộc Lan, không biết có chờ được hai năm không…”.

    “Phái Hoa Sơn có ‘Tĩnh nhất tâm pháp’, có khả năng tăng cường khí mạch, có hiệu quả củng cố chân nguyên”, Lục Tuấn nhìn thiếu nữ hấp hối phía sau rèm, xúc động nói: “Ta nguyện ý truyền thụ bí pháp này cho Mộc Lan cô nương, chỉ cần nàng chăm chỉ luyện tập, hẳn là có thể bảo vệ được thân thể trong hai năm”.

    “Tĩnh tâm nhất pháp?”, Mặc Ngọc Cung chủ không khỏi giật mình, “Nhưng đây là bí kíp mật của Hoa Sơn. Võ lâm Trung Nguyên quy củ sâm nghiêm, ngươi tự tiện truyền ra ngoài như vậy, chẳng lẽ không phạm phải môn quy sao?”.

    “Ta chỉ truyền cho Mộc Lan cô nương để bảo vệ tính mạng”, Lục Tuấn nói, “Học võ vốn là để cứu người”.

    Mặc Ngọc Cung chủ im lặng chốc lát, sự lạnh lẽo trong ánh mắt rốt cuộc cũng tan biến, thở dài: “Những năm này, người Trung Nguyên tới Tùng Bích uyên trên núi Vô Lượng ai cũng muốn lấy cổ kiếm để đổi ‘Vân kiệp thập nhị quyết’… Ai cũng đòi hỏi, tính tới giờ chưa ai nguyện trao ra cái gì, ngươi là người đầu tiên”.

    Lục Tuấn cúi đầu, “Vạn mong Cung chủ chấp thuận”.

    Mặc Ngọc Cung chủ nhìn Lục Tuấn, gật đầu, “Được, ta cho phép ngươi truyền thụ tâm pháp bảo vệ tính mạng cho Mộc Lan. Nếu như hai năm sau ngươi có thể mang hoa thanh loan đến đây, chữa khỏi bệnh của Mộc Lan, ta đồng ý cho ngươi vào Tàng Thư Các của Vô Lượng Cung thoải mái, không chỉ ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ mà những bí kíp khác cũng có thể xem tùy ý!”.

    Đây là ước mơ không tưởng mà người trong võ lâm khắp thiên hạ khát khao, song Lục Tuấn dường như không vui vẻ lắm.

    “Đa tạ ý tốt của Cung chủ, nhưng cái ta muốn không phải những thứ đó”, hắn đứng lên, hai tay dâng trường kiếm, “Ta để kiếm Thừa Ảnh ở đây, hai năm sau, ta nhất định đem hoa thanh loan về. Tới lúc đó, ta sẽ nói với Cung chủ yêu cầu của mình”.

    “Nếu như ngươi không quay về thì sao?”, Mặc Ngọc Cung chủ bỗng nhiên lạnh lùng đặt câu hỏi, ánh mắt nghiêm nghị.

    “Ta nguyện ý ở lại làm con tin”, Lâm Độ cũng đứng lên, chắp tay, “Thỉnh Cung chủ để Lục Tuấn xuống núi. Nếu như hai năm sau huynh ấy không về, Cung chủ có thể giết ta đền mạng!”.

    Khoảnh khắc ấy, Lục Tuấn quay đầu nhìn người huynh đệ này, trong mắt đầy cảm kích.

    Lâm Độ đương nhiên cũng biết, phái Hoa Sơn mặc dù có thâm giao với Đỉnh Kiếm Các chủ, nhưng hoa thanh loan là bảo vật thần thánh trong thiên hạ, mười năm mới nở một lần, Đỉnh Kiếm Các chủ sẽ không vì một hậu bối mà từ bỏ thứ mình thích. Lần này xuống núi, thành công vô cùng mờ mịt… vậy mà Lâm Độ lại lấy đầu đảm bảo cho hắn!

    Lúc ấy, hai người là huynh đệ tốt tâm ý tương thông. Hôm nay thì sao?

    Hôm nay, ở trong hang động đá tối đen, hắn đi xa trở về nhìn gương mặt Lâm Độ được ánh đèn soi chiếu, đột nhiên cảm giác, người kia đã sớm không còn là người trong trí nhớ nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 3: Sinh tử

    Phía đầu mũi thuyền tối mù mịt, Lâm Độ cũng đang nhìn hắn, nhạt giọng nói: “Lục Tuấn, ta biết tâm tư của huynh. Huynh nghĩ chờ tới sau khi lấy được hoa thanh loan, chữa khỏi bệnh cho Mộc Lan rồi dùng kiếm Thừa Ảnh yêu cầu Cung chủ gả nữ nhi cho huynh, có đúng không?”.

    “Ừ”, hắn không còn cảm thấy khó hiểu nữa, “Ta nghĩ ta sẽ đưa nàng rời khỏi ngọn núi vây khốn nàng bao năm nay này, đi tới Trung Nguyên”.

    “Nhưng huynh đã hỏi qua ý kiến ta chưa? Kiếm Thừa Ảnh là chúng ta cùng nhau lấy được, huynh có biết ta muốn gì không?”, Lâm Độ cười lạnh, “Huynh cảm thấy ta chỉ luôn mong muốn có ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ đúng không?”.

    Lục Tuấn ngạc nhiên: “Năm đó huynh nhất quyết kéo ta tới núi Vô Lượng không phải là vì nó sao?”.

    “Vốn dĩ chính là như vậy”, Lâm Độ thở dài, lắc đầu, “Từ nhỏ, nguyện vọng lớn nhất của ta là bạt kiếm độc bộ thiên hạ, sau đó là sống trọn kiếp danh vọng. Nhưng, con người sẽ có lúc thay đổi”.

    Hắn nghiêng đầu nhìn đồng bạn, trong ánh mắt toát ra luồng sáng lạnh, “Trên đời chỉ có một Mộc Lan”.

    “…”, Lục Tuấn không ngốc, nghe tới đây thì đã hiểu, không khỏi hít sâu một hơi, thất thanh nói: “Huynh… Huynh trước khi đến núi Vô Lượng không phải đang theo đuổi Thủy cô nương của Thủy Nhu Khanh ở Cô Tô sao? Còn có Liễu cô nương ở Kim Lăng, Yến cô nương ở Trường An… Ta còn tưởng rằng…”.

    “Ha ha ha ha… Cho ta là một lãng tử phải không?”, Lâm Độ không kìm được mà cười phá lên, dáng vẻ khinh thường, “Nhưng họ làm sao có thể sánh được với Mộc Lan chứ? Huynh từng thấy ta ở lại bên họ quá ba tháng chưa? Nhưng ta lại vì Mộc Lan mà ở lại chốn hoang vu này suốt hai năm! Hai năm, ta không động đến nàng dù chỉ một cọng tóc!”.

    Lục Tuấn thoáng sửng sốt, một lúc sau mới thấp giọng nói: “Đúng vậy… Sao ta lại không nghĩ tới chứ? Huynh yêu phong lưu, thích sôi nổi như vậy, chịu ở lại hai năm có lẽ không phải vì bảo đảm cho ta, mà là vì nguyên nhân khác?”.

    “Mọi người đều nói chúng ta là huynh đệ, quả nhiên con mắt nhìn cũng giống nhau”, Lâm Độ cười khổ, “Dường như chỉ trong thời gian nháy mắt, chúng ta đã cùng yêu một người. Chỉ là huynh trước nay luôn thẳng tính, đã biểu đạt ngay lúc đó; mà ta luôn không thích gọn gàng dứt khoát như vậy, không may rơi về phía sau huynh”.

    “Trời… Thì ra huynh cũng thích Mộc Lan”, Lục Tuấn không thể tưởng tượng nổi, lẩm bẩm tựa như đến giờ mới hiểu rõ ngọn ngành, “Có điều, cái này ta không thể tặng cho huynh. Như vậy đi, chờ tới khi nàng khỏi hẳn bệnh, chúng ta để nàng tự chọn!”.

    “Nàng tự chọn?”, Lâm Độ cười lạnh, “Nàng thích huynh, cần gì phải chọn? Tâm tư nữ nhân ta rõ như lòng bàn tay: từ lần đầu tiên ba người chúng ta gặp nhau, nàng đã thích huynh”.

    Lục Tuấn không khỏi sửng sốt, mừng rỡ như điên, “Thật sao?”.

    “Nói huynh ngớ ngẩn, quả nhiên là ngớ ngẩn”, Lâm Độ lắc đầu, ánh mắt tỏa hơi lạnh, “Nhưng hiện giờ nàng không còn thích huynh nữa. Hôm nay ta vừa nói cho Mộc Lan biết huynh đã thành thân với nữ nhi của Các chủ Đỉnh Kiếm Các ở Lạc Dương. Nàng rất đau lòng, ném kiếm Thừa Ảnh xuống Tùng Bích uyên, còn nói không muốn gặp lại huynh thêm lần nào nữa”.

    “Ngươi nói láo!”, Lục Tuấn đột nhiên đứng lên, tức giận đến không kiềm chế được, “Ta rõ ràng viết thư nói với ngươi rằng ta đã đoạt được hoa thanh loan, đang trên đường trở về… Thành thân với nữ nhi của Đỉnh Kiếm Các chủ gì chứ? Thực là nói hươu nói vượn!”.

    “Nói hươu nói vượn thì sao chứ? Nha đầu kia lòng dạ đơn thuần, không lo mình bị lừa, ta nói gì nàng sẽ tin cái đó”. Lâm Độ nở nụ cười, một nụ cười tà mị như yêu quỷ, “Biết huynh sắp về, ta đã cho thêm chút an tức hương* vào thuốc nàng uống, một mình xuống núi tiếp đón. Lục Tuấn, ta đã đồng ý với nàng, không để nàng gặp lại ngươi nữa, cho nên, ta tuyệt đối không để ngươi còn sống xuất hiện trước mặt nàng!”.

    *An tức hương: hương có công dụng khiến người ngủ yên trong thời gian dài.

    Lục Tuấn khiếp sợ mà tức giận, “Ngươi… ngươi lại dám cho thêm thứ khác vào trong thuốc của nàng?”.

    “Yên tâm, chỉ một chút an tức hương thôi, không có ảnh hưởng gì tới thân thể nàng. Những năm này, mọi bảo bối, thuốc quý trong thiên hạ ngươi gửi tới, ta đều sắc cho nàng uống, cũng dựa vào chúng, nàng mới có thể chịu đựng đến ngày hôm nay”, Lâm Độ nhẹ nói, lấy một xấp thư chưa từng mở ra, ngón tay hơi miết, những bức thư xòe ra xếp chồng như cánh quạt, “Nhưng chưa có bức thư nào trong số những bức ngươi gửi đến được tay nàng”.

    Những bức thư chưa một lần được mở ra, giống như tấm lòng của nàng hắn chưa từng biết tới, bị giữ chặt lại nhăn nhúm trong một bàn tay u ám, không bao giờ thấy ánh mặt trời.

    “Biết không? Trong hai năm qua, những gì ta cho Mộc Lan đọc đều là chuyện tự mình biên soạn ra – ngươi xuống núi, trở về Trung Nguyên, được sư môn trọng dụng, xiêu lòng trước đệ nhất mỹ nhân Giang Nam, muốn làm hiền tế của Đỉnh Kiếm Các… Sau mấy phen tranh đấu, cuối cùng vẫn nghe theo mệnh lệnh của sư phụ, hôn lễ vừa xong cách đây mấy ngày”.

    Lâm Độ cười cười, vận nội lực, những bức thư kia trong nháy mắt hóa thành từng mảnh vụn…

    “Mà bức thư ngày hôm qua, chính là bức cuối cùng ngươi gửi cho nàng!”.

    “Xoát” một tiếng, kiếm quang lóe lên, mũi kiếm chỉ thẳng vào giữa lông mày hắn.

    “Lâm Độ! Ngươi thật ác độc!”, Lục Tuấn sắc mặt tái nhợt, khàn giọng, “Năm xưa ngươi tự nguyện ở lại, không ngờ lại vì có lòng riêng!”.

    “Đúng vậy, ta liếc nhìn một cái đã biết Mộc Lan thích ngươi, mà mẫu thân của nàng cũng rất có hảo cảm với ngươi, cho nên ta chỉ có thể đuổi ngươi xuống núi thật nhanh, còn mình lưu lại, lùi một bước để tiến hai bước”. Hắn thản nhiên nói, trong giọng nói có sự lãnh khốc trấn định khó nhận ra, “Phải biết rằng, thay đổi cảm giác của cái nhìn đầu tiên với nữ nhân khó khăn vô cùng. Mộc Lan thích ngươi, hai năm qua, ta dùng hết toàn lực, vất vả lắm mới thay đổi được cục diện. Những ngày này ta và Mộc Lan sớm chiều ở cạnh nhau, nàng càng ngày càng không muốn rời xa ta. Đặc biệt là sau khi mẫu thân qua đời, nàng coi ta là người thân duy nhất”.

    Lục Tuấn thất thanh: “Cái gì? Mặc Ngọc Cung chủ đã mất?!”.

    “Đúng vậy… Người có võ công cao tới đâu thì bị quấy nhiễu trong lúc đang bế quan cũng sẽ tẩu hỏa nhập ma”, Lâm Độ nói, vẻ mặt nhu hòa mà lạnh như băng, “Hôm ấy ta lén vào Tàng Thư Các, muốn xem ‘Vân kiệp thập nhị quyết’, không ngờ lại kinh động tới Cung chủ đang tu luyện bên trong. Cung chủ tức giận muốn đuổi ta đi. Không còn cách nào khác, ta chỉ có thể làm vậy”.

    “Ngươi!”, Lục Tuấn giận dữ, “Dám làm như vậy!”.

    “Ừ, ta quả thực đã sai”, Lâm Độ lắc đầu vẻ tiếc nuối, “Vốn là muốn chờ sau khi ngươi mang hoa thanh loan tới, thuận lợi đoạt được trái tim Mộc Lan, Vô Lượng Cung đương nhiên sẽ trở thành của ta. Đáng tiếc ta quá nóng lòng, làm hư chuyện mới không thể không giết Cung chủ”.

    Lục Tuấn nhìn người bạn tốt bằng ánh mắt không thể tin được, một cơn tức giận trào dâng trong lòng. Chỉ hai năm không gặp, thiếu niên trẻ tuổi đến từ Thanh Thành này tựa hồ biến đổi hoàn toàn, ánh sáng trong đôi con ngươi biến mất, thay vào đó là mạch nước ngầm u tối.

    Lâm Độ thở dài: “Lúc ta giết Mặc Ngọc Cung chủ không có ai nhìn thấy, thi thể cũng được xử lý sạch sẽ. Vì không muốn Mộc Lan đau lòng, ta nói với nàng Cung chủ tới núi Linh Tựu tu luyện. Trong cung, phàm có người biết một chút chuyện không nên biết lại thích nhiều lời, đều đã bị ta giết sạch diệt khẩu”.

    Lục Tuấn không khỏi cười khinh bỉ, “Ngươi ở nơi này là vì Mộc Lan? Rõ ràng là vì muốn độc chiếm Vô Lượng Cung!”.

    “Không, ngươi sai rồi”, Lâm Độ lắc đầu, “Ta vốn biết năng lực không đủ, không thể một mình xuống Tùng Bích uyên lấy cổ kiếm nên mới thịnh tình mời ngươi cùng đến. Lúc ta và ngươi liên thủ lấy được Thừa Ảnh rồi, ta cố ý chạm vào cơ quan, muốn vây ngươi ở đáy đầm, nhưng không ngờ lại chữa lợn lành thành lợn què, chọc giận con thuồng luồng vàng. Nếu không có Mộc Lan, chúng ta sẽ chết cùng một nơi thật”.

    Lục Tuấn không thể tưởng tượng nổi, “Ngươi… lúc đó đã muốn giết ta?”.

    “Đúng vậy, ta đã chán ngấy việc nổi danh cùng ngươi… Giang hồ này vĩnh viễn chỉ có thể có một thiên hạ đệ nhất kiếm. Ta làm sao có thể để ngươi có ‘Vân kiệp thập nhị quyết’, trở lại Trung Nguyên tiếp tục tranh giành với ta?”, Lâm Độ cười lạnh, “Mà ngươi trời sinh chân chất, chẳng có chút tâm cơ nào, nếu như chết ở Nam Cương xa xôi, chết không người đối chứng, người nhà ngươi và sư môn cũng sẽ chẳng hoài nghi đến ta. Nhưng…”.

    Nói tới đây, luồng sáng sắc bén trong mắt hắn dần trở nên nhu hòa, “Nhưng, lúc nhìn thấy Mộc Lan, tất cả ý nghĩ của ta đã thay đổi… Ta và ngươi giống nhau, muốn nàng sống sót, muốn nàng khỏe lại, muốn có được nàng. Điều này quan trọng hơn nhiều so với mục tiêu ban đầu, cho nên kế hoạch có chút thay đổi. Ta để ngươi sống, thả ngươi xuống núi, thậm chí để ngươi một mình về Trung Nguyên… Hết thảy đều bởi muốn chữa khỏi bệnh cho Mộc Lan”.

    Hắn cười lạnh: “Ngươi có biết hơn bảy trăm ngày đêm qua, ta một mình sống ở ngọn núi lớn hoang vu này như thế nào không? Không có rượu ngon, không có nữ nhân, không có tiệc tùng hội hè, không có tỷ võ đấu kiếm, ta buồn bực đến mức nổi điên! Hai năm rồi, may sao cũng sắp kết thúc rồi!”.

    Hắn nhìn Lục Tuấn, vẻ mặt như vừa trút được gánh nặng, “Qua hôm nay, Mộc Lan sẽ mãi mãi là của một mình ta!”.

    Một lưỡi kiếm mỏng màu xanh lá xuất hiện không tiếng động từ trong tay áo hắn, nằm chắc trong những ngón tay thon dài. Thuyền nhỏ xuôi theo dòng nước lớn trong động hướng về phía vực sâu trước mắt, nơi đó có nước ào ào rơi xuống, giống như tiếng sấm sét. Ánh đèn chiếu rọi vào mũi kiếm, cảm giác như đó là một con rắn màu xanh lục chỉ chực trườn ra khỏi bàn tay hắn.

    “Xem thử tuyệt học của Vô Lượng Cung xem sao?”, Lâm Độ mỉm cười, “Chết bởi ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ là phúc của ngươi”.

    Kiếm quang lóe lên trong bóng đêm, giống như sợi lông khổng tước, sáng rực rỡ khiến người ta hoa mắt. Lục Tuấn tay cầm trường kiếm, đứng ở trên thuyền, ngưng mắt nhìn ánh kiếm loang loáng trùng trùng, trầm ổn như núi, đột nhiên, nhanh chóng xuất ra ba kiếm.

    Liên tiếp ba tiếng vang lên, ánh sáng chợt biến mất.

    Ba kiếm này của hắn nhanh gọn sắc bén, phá giải hoàn toàn thế trận kiếm quang trước mắt. Lâm Độ thấp giọng hừ một tiếng, lùi về sau. Song đang lúc ép Lâm Độ về phía sau, hắn lại cảm thấy thân thể bỗng đau đớn vô cùng, cả người lảo đảo lùi mấy bước, miệng phun ra một ngụm máu.

    “Đừng vận khí nữa”, Lâm Độ bạch y cầm kiếm, thân ảnh phiêu dật trong bóng tối, chỉ về phía chiếc đèn duy nhất, cười lạnh, “Trong đó có Bích Thiềm phấn, đã dính vào miệng vết thương của ngươi, cũng bị hút vào phổi rồi – ngươi không phát ra lực thì tốt, vừa phát lực, độc sẽ theo mạch máu tiến thẳng về tim, lập tức mất mạng”.

    Lục Tuấn bình tĩnh nhìn Lâm Độ, sắc mặt tái nhợt, “Ngươi… căn bản không xứng cầm kiếm, cũng không xứng ở cạnh Mộc Lan!”.

    Lâm Độ cười lạnh, “Chỉ có người sống mới có tư cách nói xứng hay không!”.

    Chiếc thuyền vẫn theo mạch nước mà tiến, sóng nước càng lúc càng lớn, hắn thậm chí đã không đứng vững nổi trên thuyền nữa. Nhưng trong khoảnh khắc ấy, đối mặt với Lâm Độ lại một lần nữa tấn công tới, hắn liều lĩnh vận chân khí, bất chợt đâm ra một kiếm!

    “Lâm Độ, ngươi thật tàn nhẫn! Nhưng muốn ta bó tay chờ chết, là điều không thể!”.

    Đó là Linh Tê Qua Giác trong kiếm pháp Hoa Sơn, một chiêu cực kỳ hao tổn nội lực, lúc hắn sử dụng đã không có ý lưu lại đường lui, cũng không nghĩ tới có thể sống sót rời khỏi vực sâu này. Một kiếm này hùng hồn điêu luyện, không ngờ còn ép lui được kiếm pháp Vân kiệp được đồn quỷ dị khó lường!

    “Tốt, đây mới là ngươi!”, Lâm Độ cười lớn, khua kiếm bổ xuống, “Ta đưa ngươi đoạn đường cuối cùng!”.

    Hai người họ lại đấu, song kiếm giao kích. Trong lúc ấy, một cột nước khổng lồ từ trên cao ào xuống, bắn tung tóe trên chiếc thuyền. Chiếc thuyền nghiêng ngả, chóng vánh. Thì ra, thuyền đã trôi qua động, tới đáy Tùng Bích uyên!

    Một kiếm kia của Lâm Độ vốn đã sắp cắm vào ngực đối phương, nhưng chỉ vì biến cố bất ngờ này mà mất chính xác, Lục Tuấn thế kiếm trầm ổn, vẫn chuẩn đích mặc sóng lớn, đâm về phía trán Lâm Độ.

    Hai người họ được xưng song kiếm, võ nghệ vốn chỉ sàn sàn như nhau, nhưng hai năm qua Lâm Độ đã lén tu luyện được tuyệt học của Vô Lượng Cung, kiếm thuật lúc này hơn hẳn Lục Tuấn, hắn chỉ nhẹ nhàng gập thân đã tránh được một kiếm này, thân hình bay lên như con dơi, rồi xoay người xuất kiếm ở một góc độ không thể lường được.

    Bóng đêm như mực, thác nước đón ánh trăng sáng rực lên, ào ào rơi từ trên đỉnh núi cao hơn ba nghìn thước xuống, đổ vào đầm sâu dưới Thạch lương. Tiếng nước như tiếng sấm vang vọng, khiến nhiệt huyết trong người sôi trào.

    Đầu thuyền, kiếm quang tung hoành, hai người đọ sức không tiếc mạng, mà chiếc thuyền giống như một mảnh lá rụng, quay ngược lại dòng nước xiết, chòng chành, từ từ trôi về phía dưới thác nước.

    Lâm Độ đạp một cước trúng ngực Lục Tuấn, hắn rơi ra khỏi thuyền. Lục Tuấn lại phun ra một ngụm máu, lúc rơi xuống nước tay giơ ra nắm được mép thuyền, định lật người lên thuyền nhưng kịch độc đã lan ra toàn thân, tay chân không còn nghe sự chỉ bảo của bản thân nữa. “Chịu chết đi!”, Lâm Độ thấy sau lưng hắn không còn đường lui nữa liền không chút khoan dung, rút kiếm cắm thẳng tới người đang bấu víu bên thuyền…

    Lục Tuấn giơ tay lên ngăn cản, song chiếc hộp trong ngực lại rớt ra ngoài, rơi vào đầm sâu.

    “Không được!”, khoảnh khắc ấy, chỉ nghe thấy bên tai có một tiếng gió ào qua, một thân ảnh bạch y đã lao vào dòng nước… Con người luôn muốn giết chết đồng bạn kia giờ khắc này hô lên thất thanh, không hề do dự gác kiếm, nhảy xuống nước, dũng cảm quên mình đi đoạt lại chiếc hộp bị dòng nước cuốn!

    Hộp ngọc chìm dưới vực sâu, Lâm Độ mấy lần bị dòng nước xiết cuốn lưng nhưng như thể đã không còn tỉnh táo, hắn càng lặn xuống sâu, đầu ngón tay trước sau chỉ cách cái hộp vài thước. Hắn ném kiếm đi, liều lĩnh đưa tay ra bắt, bất chấp thân đã chìm sâu xuống dưới thác nước, gần đến khu vực cấm.

    Hộp ngọc vẫn cứ chìm xuống, cuối cùng rơi vào giữa hai vách đá, dừng lại. Lâm Độ liều lĩnh chộp lại được, cảm thấy không khí trong người sắp trào hết ra, hắn lập tức giẫm vào đáy vực, ngửa người muốn bơi lên.

    “Cẩn thận!”, một khắc kia, Lục Tuấn gục ở mép thuyền kinh hô, “Thuồng luồng vàng! Thuồng luồng…”.

    Song, đã chậm. Lúc tiếng kêu vang lên, tảng đá bị Lâm Độ đạp trúng bỗng nhiên rung chuyển, cửa địa cung nơi đáy nước ầm ầm mở rộng, chỉ thấy một luồng sáng vàng chiếu thẳng ra từ nơi sâu nhất Tùng Bích uyên, cảm giác như tia chớp tới từ địa ngục, cuồng nộ lao thẳng về phía người xông vào cấm địa! Mặt nước ầm ầm vỡ vụn, thần thú thượng cổ nơi Tùng Bích uyên bị thức tỉnh đang mang theo cơn tức giận vô biên phá phong ấn mà lên, thân thể khổng lồ khẽ xoay, đầu hơi nghểnh lên đã đẩy vọt kẻ tùy tiện xông vào kia ra khỏi mặt nước!

    “Lâm Độ!”, hắn kêu lên thất thanh.

    Một vài mảnh vải trắng vụn rơi lả tả trên không, máu tươi bắn ra tán loạn như mưa, rơi xuống mặt hắn.

    Lục Tuấn đứng giữa dòng nước xiết ngẩng đầu nhìn cảnh tượng trước mắt: đầm nước hắc ám chỉ trong nháy mắt bị luồng sáng vàng chiếu rực, con thuồng luồng khổng lồ nhảy lên từ đáy nước, tức giận gào thét, tàn bạo vùng vẫy lăng không Lâm Độ trên đầu nó – sau lưng hắn hoàn toàn là máu tươi, một sừng của con thuồng luồng cắm thẳng vào ngực hắn, mà cơ thể hắn lắc qua lắc lại theo con thần thú, thân người từ từ rách ra.

    “Lâm Độ!”, hắn không ngờ tới kết quả lại là như vậy, thất kinh tới ngây dại.

    Chỉ nghe “bịch” một tiếng, Lâm Độ bị văng đi, thân thể nặng nề đập vào vách đá, rơi xuống mỏm đá bên bờ đầm, không nhúc nhích. Tiếng máu thịt rơi trên đá khiến người ta sởn tóc gáy. Lực lớn như vậy, chỉ va một cái thôi đã có thể cướp mạng người.

    Song người rơi xuống bờ đầm, gân cốt đều gãy nát kia vẫn cứ gắt gao che chở cho chiếc hộp ngọc.

    “Lâm Độ… Lâm Độ!”, một khắc kia, hắn chỉ cảm thấy nhiệt huyết sôi trào, muốn chạy về phía người kia, liều lĩnh cứu người kia khỏi bàn tay thần thú, hoàn toàn quên mất chỉ chốc lát trước đó thôi hai người còn quyết một trận sinh tử. Hắn dường như đang trở lại thời khắc kề vai chiến đấu khi mới xuất đạo năm xưa, cái thời mà hai người còn tung hoành chốn giang hồ.

    “Đừng tới đây!”, Lâm Độ lớn tiếng hét, “Nó thấy ngươi cũng sẽ giết luôn!”.

    Gió lớn gào thét bên tai. Đã đánh chết kẻ xông vào, nhưng con thuồng luồng vàng vẫn chưa nguôi cơn giận, nó lại gào một tiếng, lăng không văng cái đuôi, một tay cuốn Lâm Độ ở bên bờ lên!

    “Lục Tuấn!”, xương sườn phát ra tiếng gãy lìa răng rắc, trong khoảnh khắc bị đẩy vào vực sâu, Lâm Độ dùng hết chút sức lực cuối cùng kêu một tiếng, giơ tay lên, quăng hộp ngọc lên thuyền, “Đón lấy!”.

    Khoảnh khắc ấy, Lục Tuấn nhìn thấy ánh mắt cuối cùng của hắn, điên cuồng như thế, nóng rực mà liều lĩnh, ẩn chứa chấp niệm sâu nặng vô hạn, giống như ngọn lửa cháy rừng rực, nhưng chỉ trong chớp mắt đã băng lạnh lại.

    Hắn trơ mắt nhìn con thuồng luồng vàng cuốn lấy Lâm Độ, kéo vào đáy nước, một xoáy nước khổng lồ hiện ra, sau đó biến mất. Nhất thời, đầu óc hắn trống rỗng, tình cảm mạnh mẽ mà phức tạp trào dâng trong lòng hắn, khiến hắn không thở nổi. Đúng vậy, Lâm Độ đã chết, Lâm Độ đã chết! Hắn, bỏ mạng vì cái hộp này!

    Con người mưu tính thâm sâu, tâm địa ác độc này, tính kế nhiều năm như vậy, chỉ một chút nữa thôi là hết thảy sẽ được như ý, lại liều lĩnh vì đóa hoa thanh loan, dùng sinh mệnh đoạt lại. Vào thời khắc cuối cùng của sự sống, hắn còn chắp tay đưa lại cho mình!

    Thì ra là, làm bạn tốt mười mấy năm, hắn chưa từng hiểu rõ hoàn toàn về Lâm Độ. Người này luôn luôn nói dối hắn, nhưng có một chuyện hắn không nói dối – hắn làm mọi thứ không phải vì ‘Vân kiệp thập nhị quyết’, mà là vì Mộc Lan. Thật sự là vì Mộc Lan!

    Lâm Độ là một người ngoan độc nham hiểm, nhưng hắn yêu Mộc Lan sâu sắc, yêu tới tận xương tủy. Một người hắn quen từ lúc nhỏ, sao lại có thể có hai mặt hoàn toàn bất đồng như vậy?

    Lục Tuấn ngây người, gắng sức nằm úp ở đầu thuyền, cảm giác được độc Bích Thiềm trong thân thể đang dần phát tác, hắn dùng hết sức vươn tay, chộp lấy cái hộp kia, giữ chặt không buông.

    Thuyền nhỏ chuyển động theo dòng nước xiết, dần dần nhích tới dưới thác nước. Chỉ nghe “ầm” một tiếng, thác nước rơi từ trên cao trăm trượng xuống đầu, tựa như thuồng luồng mang theo sức mạnh vạn quân đánh vào chiếc thuyền nhỏ.

    Trong nháy mắt, chiếc thuyền lật úp rơi xuống đầm sâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Chương 4: Hoa tàn

    Sáng sớm, sắc trời vừa mới hửng, bên ngoài núi không có gió, hoa mộc lan héo tàn trong sương mù, xác xơ như tuyết.

    Vi Vũ dậy sớm mở cửa cung ra, thấy một hắc y nam tử xa lạ ngồi dưới bậc thềm ngọc cuối, chống kiếm, kiệt sức thở dốc. Toàn thân hắn ướt đẫm, sau lưng là một dòng máu chảy quanh co, nhìn hắn dường như là gắng hết sức bình sinh mới bò được đến nơi này, lại không còn lực để mở cửa cung.

    Lại là một người từ Trung Nguyên tới muốn ‘Vân kiệp thập nhị quyết’ sao?

    Vi Vũ lạnh lùng liếc mắt một cái, bỗng nhiên chấn động.

    “Là… là Lục công tử sao?”, nàng nhận ra người, hết sức vui mừng chạy tới, lại chợt dừng bước, cẩn thận nhìn ra xung quanh, ánh mắt lộ vẻ sợ hãi. May mà Lâm công tử không có ở đây. Thường ngày, Lâm công tử thậm chí không cho bất luận kẻ nào trong Cung nhắc tới Lục Tuấn, ai đó lỡ miệng thôi cũng bị trách phạt nghiêm khắc.

    “Lục công tử, người cuối cùng cũng trở lại rồi!”, Vi Vũ nghẹn ngào chua xót, nước mắt chực trào ra, giọng nói nhỏ lại, “Kể từ sau khi công tử đi, Vô Lượng Cung này đã…”.

    Lục Tuấn lại không nghe nàng nói, hắn dường như rất muốn cất lời nhưng không có cách nào nói thành tiếng được. Ngón tay hắn run run, chỉ vào trong ngực, dùng ánh mắt khẩn thiết để ám chỉ, rốt cuộc khàn giọng phun ra được ba chữ: “Lại đây… Cầm”.

    Vi Vũ vội đi qua, lấy ra một hộp ngọc, “Là cái này sao?”.

    “Cho… Mộc Lan”, hắn gật đầu, giọng nói đã khản đặc.

    “Trời ạ!”, Vi Vũ mở hộp, vui mừng kêu lên, “Hoa thanh loan! Thiếu cung chủ được cứu rồi!”.

    Nàng mừng như điên xoay người, chuẩn bị chạy vào thông báo, lại bị kéo về sau thật mạnh. Lục Tuấn cố sống cố chết giơ tay lên bắt lấy tay áo Vi Vũ, gắng sức nói: “Không… Đừng cho Mộc Lan biết. Lén bỏ hoa thanh loan vào trong thuốc của nàng, cho nàng uống… Nếu không, nàng nhất định không chịu uống”.

    “Hả?”, Vi Vũ giật mình, “Tại sao? Hoa không phải do công tử mang tới sao?”.

    “Là ta và Lâm Độ cùng nhau… Khụ khụ, cùng nhau đưa tới cho nàng…”, Lục Tuấn lẩm bẩm, khóe miệng hé một nụ cười phức tạp, “Nhưng xin ngươi… đừng nhắc tới tên chúng ta trước mặt nàng nữa”.

    “Tại sao?”, Vi Vũ ngạc nhiên nhìn hắn, “Lâm công tử đâu rồi?”.

    “Ngươi, ngươi cứ nói Lâm Độ đã về Trung Nguyên đi… cũng không cần nói cho nàng biết ta từng tới nơi này. Ta, ta đã thành thân… ở Lạc Dương…”. Lục Tuấn lẩm bẩm, thần thái trong ánh mắt vô cùng khó đoán, tựa như bi thương, rồi lại như vui mừng, “Ngươi xem, Lâm Độ biên soạn cho ta kết cục này rất hay… Cứ nói với nàng thế đi. Như vậy nàng sẽ bớt đau lòng hơn”.

    “Bớt đau lòng hơn?”, Vi Vũ lẩm bẩm, dường như hiểu ra chút ít, “Chẳng lẽ Lâm công tử đã…”.

    “Thật muốn… Thật muốn thấy bộ dạng lúc Mộc Lan nhìn lại được”, Lục Tuấn lẩm bẩm, phóng tầm mắt ra xa nhìn về cánh cửa sổ quen thuộc đang đóng chặt, ánh mắt dần tiêu tan, “Ha ha, Lâm Độ còn đang ở dưới Tùng Bích uyên… Ở khoảnh khắc cuối cùng của sinh mệnh, ít nhất ta so với hắn… ở gần Mộc Lan hơn một chút, đúng không?”.

    Giọng hắn dần dần yếu ớt, bàn tay rã rời trượt xuống khỏi thân kiếm. Hắn ngã nhào trên bậc thềm ngọc của Vô Lượng Cung, máu đỏ phía dưới đã thấm vào nền ngọc xanh.

    “Chôn ta”.

    “Nhớ lấy, vĩnh viễn… vĩnh viễn đừng bao giờ cho Mộc Lan biết!”.

    ~*~

    Ba ngày sau, Mộc Lan uống xong thang thuốc cuối cùng, mở mắt.

    Từ năm mười sáu đến mười tám tuổi, đã hai năm không nhìn được gì, thiếu nữ trong gương vẻ như đã biến thành người khác. Nàng yên lặng nhìn, dường như lại một lần nữa được nhìn thấy bản thân xa lạ. Khóe miệng khẽ động, muốn cười một cái, nhưng nụ cười kia lại toát ra vẻ bi thương cô độc.

    Sao vậy, hai năm, chẳng lẽ mình đã quên mất phải cười thế nào sao?

    Nàng im lặng nghĩ ngợi. Chiếc gương đồng phản chiếu những bông hoa mộc lan héo tàn ngoài cửa sổ, từng cánh từng cánh hoa lặng lẽ rơi xuống nơi thâm sâu cùng cốc. Nàng vươn tay, đầu ngón tay hơi động một chút, một bông hoa rơi vào lòng bàn tay nàng.

    “Mộc mạt phù dung hoa,

    Sơn trung phát hồng ngạc.

    Giản hộ tịch vô nhân,

    Phân phân khai thả lạc*”.

    *Bài thơ “Tân di ổ” (Thung lũng mộc lan) của nhà thơ Vương Duy – Trung Quốc.

    Dịch nghĩa:

    [Như] những đoá phù dung ra ở đầu cành,

    Ở trong núi nở ra những đài hồng.

    Nhà trong khe suối lặng lẽ không người,

    Cứ tự nở rồi lại rụng.

    Nguồn: thivien.net

    Nàng ngâm nga bài thơ Lâm Độ dạy, cài đóa mộc lan trong tay lên tóc, nhìn mình trong gương, nói nhỏ với thị nữ: “Vi Vũ, A Độ nói ta là nữ tử đẹp nhất trong thiên hạ, là huynh ấy gạt ta đúng không? Nếu như ta thực sự là nữ tử đẹp nhất thiên hạ thì sao huynh ấy lúc này không ở đây?”.

    Vi Vũ không dám trả lời, chỉ cúi đầu, đáy mắt ngấn nước.

    “A Độ đi đâu rồi? Có phải huynh ấy cũng về Trung Nguyên rồi không?”, Mộc Lan cầm lấy chiếc lược màu bạc, chải một nắm tóc mềm, thấp giọng, “Huynh ấy nói, chỉ cần ta uống hết thuốc thì sẽ nhìn được huynh ấy trông thế nào… Hôm nay ta theo lời uống hết thuốc rồi, nhưng, sao không thấy huynh ấy? Huynh ấy đi tìm những mỹ nhân Trung Nguyên kia sao?”.

    Vi Vũ gắng sức cắn chặt môi, chưa trả lời.

    “Đúng rồi”, nàng quay đầu hỏi thị nữ bên người, “A Độ… có ưa nhìn không?”.

    Vi Vũ gật đầu không chút do dự, “Lâm công tử là một nam nhân vô cùng tuấn mỹ”.

    “Ừ”, Mộc Lan nghiêng đầu, nghiêm túc trầm ngâm, “Trước kia Lục Tuấn từng nói với ta rồi, ở Trung Nguyên có rất nhiều nữ tử xinh đẹp cũng thích A Độ – đây nhất định là lời nói thật. Huynh ấy dịu dàng như vậy, lại tuấn tú nữa, hẳn là không có ai không thích huynh ấy?”, nàng cuốn nắm tóc trên ngón tay, lẩm bẩm, “Nhưng, Vô Lượng Cung hoang vắng lạnh lẽo như vậy, huynh ấy nhất định không chịu được nên mới trở về. Giống như Lục Tuấn… Ngươi xem, cuối cùng không ai trong họ cần ta cả!”.

    Đột nhiên, nàng phiền não đưa tay lên, dùng chiếc lược bạc mặc sức đập phá gương đồng trước mặt, thất thanh nói: “Bọn họ đều chỉ muốn ‘Vân kiệp thập nhị quyết’! Bọn họ, tất cả đều về Trung Nguyên… bỏ mặc ta!”.

    Người bị bỏ rơi cuối cùng cũng khóc nức lên, đưa tay bưng mặt.

    Nếu như khi mở mắt, tất cả mọi người đều rời xa mình, vậy thì, cho dù có đôi mắt, thế gian này còn có gì để mà nhìn nữa đây? Còn không bằng mãi mãi không thể nhìn thấy nữa! Trong những tháng ngày sống cùng bóng tối, nàng ít nhất còn có thể nghe được giọng nói của họ – Lục Tuấn chín chắn điềm đạm, Lâm Độ tuấn dật ấm áp, mẫu thân nhân ái nghiêm khắc.

    Mà hôm nay vừa mở mắt, thế gian này đã trống rỗng.

    Vi Vũ muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng lại nhịn xuống. Nàng chỉ quay đầu nhìn thoáng qua một khóm mộc lan ngoài cửa sổ. Dưới tán cây có một lớp cỏ thơm vây quanh một đống đất mới. Nơi đó sẽ có một ánh mắt nhìn xuyên qua đất chứng kiến hết thảy mọi chuyện chứ?

    Khoảnh khắc ấy, nàng nhớ tới một câu chuyện xưa mà Cung chủ từng kể cho thiếu Cung chủ nghe…

    Sau giờ Ngọ, ánh mặt trời rực rỡ chiếu xuống, một đứa trẻ lang thang đang ngủ trưa bên lề đường. Một con rắn độc nhích tới gần, một người qua đường tốt bụng giúp nó đuổi rắn đi; sau đó, một đôi vợ chồng phú hào không có con đi ngang qua, cảm thấy đứa bé ngủ say ven đường này rất đáng yêu, hai người thảo luận rất lâu về việc có nên nhận đứa trẻ về nuôi hay không. Nhưng, chờ tới khi đứa trẻ tỉnh lại, trời đã tối rồi, xung quanh không có một ai, tất cả những người từng đi ngang qua đều đã rời đi.

    Cho nên, nó vui vẻ huýt sáo đi về phía thôn làng gần đó.

    Thật ra thì, đứa trẻ lang thang kia hạnh phúc nhất khi nằm mộng. Nó không biết mình từng ở rất gần cái chết, cũng không biết bản thân suýt chút nữa sẽ giàu sang. Tỉnh dậy, nó chỉ phủi bụi trên bộ quần áo cũ rách, tiếp tục lưu lạc trên con đường phía trước…

    Thiếu Cung chủ, người cũng như vậy, không biết được trong hai năm không nhìn thấy gì này, bản thân đã trải qua những gì.

    Không biết rắn độc ở bên, không biết cứu tinh xuất hiện, không biết lão Cung chủ bị giết, cũng không biết mình từng đến rất gần hạnh phúc… Một giấc ngủ hai năm, đến khi mở mắt, mọi thứ đều đã như hoa mộc lan điêu tàn ngoài cửa sổ, chỉ để lại chút tàn hương.

    Nhưng, bất luận thế nào, thiếu Cung chủ, người sao có thể chỉ có một mình chứ? Những gì từng ở bên cạnh người, những người từng yêu thương người sẽ mãi mãi dõi theo người ở một nơi mà người không nhìn thấy.

    Người xem, Lục công tử được chôn dưới gốc cây này, mỗi năm một mùa hoa nở, một mùa hoa rụng đều ở bên cửa sổ phòng người, hoa dịu dàng rơi trên vạt áo người. Mà ở dưới vực sâu ngàn dặm, trong một đống xương cốt trắng lạnh tanh, luôn có một đôi mắt nhìn thấu sóng xanh thẳm, hướng về phía cô bé đứng trên Thạch lương đón gió.

    Họ là hai người khác nhau nhiều đến thế, nhưng đều hy vọng người sống tốt, hy vọng cặp mắt của người luôn trong vắt không nhiễm bụi trần, không bị thế gian này làm ô nhiễm dù chỉ mảy may. Vì điều này, họ không tiếc hy sinh tính mạng.

    Thiếu Cung chủ, người mới mười tám tuổi, chỉ cần còn sống, mọi thứ sẽ còn tiếp tục.

    Sang năm, trên núi Vô Lượng, hoa mộc lan sẽ lại nở rộ, sẽ lại có những thiếu niên Trung Nguyên vượt qua nghìn sông vạn núi tới đây, nhảy xuống Tùng Bích uyên, lấy cổ kiếm lên, đưa đến trước mặt người. Người sẽ lại nhìn thấy bóng dáng Lục công tử và Lâm công tử ở họ. Người sẽ lớn lên, sẽ hiểu được sự ngọt ngào và tàn nhẫn của sinh mệnh, dần dần khép lại vết thương, rồi lại một lần nữa hé lúm đồng tiền.

    Giống như hoa nở hoa tàn, sinh mệnh luân hồi, mãi không ngừng nghỉ.

    Hết
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này