1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 31/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 472: Tiểu nha hoàn
    Cô gái đỏ mặt nhận lấy y phục, len lén nhìn Dương Đạp Sơn, xong lập tức cụp mắt cúi đầu, xoay người đi đến cạnh bờ sông, nhìn bốn phía e dè.

    Dương Thu Trì nói: "Đừng có lo, ta giúp cô canh chừng cho."

    Cô gái quay lại nhìn Dương Đạp Sơn, ngựong ngập không tiện thoát y trước mặt hắn, nhìn sang mặt sông, thấy nước sông trong vắt chảy nhẹ, liền có ngay chủ ý. Nàng hạ người đặt quần áo khô xuống trên bờ, không cửi y phục, lội thẳng xuống sông cho tới khi nước ngập ngang vai rồi mới dừng lại, xoay lưng về phía hắn, từ từ cởi quần áo lam lũ, mặc cho nước sông cuốn đi, bắt đầu e ấp kỳ cọ thân mình.

    Dương Đạp Sơn đứng dưới một gốc câu ở trên bờ nhìn cái cổ trắng ngần của nàng, không khỏi động tâm: cô nàng tuy ốm yếu, nhưng da dẻ rất đẹp, giống như khi sương giởn tuyết vậy.

    Sau khi tắm xong, cô gái mới nhớ lại vừa rồi chỉ mặc y phục xuống sông, giờ không biết làm sao mà lên thay. Cứ trần truồng như vầy đi lên quả thật là thẹn chết người rồi. Tuy nàng đã định ra chủ ý, nếu như Dương Đạp Sơn muốn thân thể của nàng, nàng chẳng do dự gì mà cho hắn, báo đáp đại ân đại đức của hắn. Nhưng hiện giờ nếu bảo nàng giữa ban ngày ban mặt như thế này trần truồng đi trước mặt hắn, nàng cảm thấy ngượng ngập vô cùng.

    Dương Đạp Sơn thở dài đánh thượt, cười cười, đứng dậy đến chỗ cao nhìn bốn phía, không thấy bóng người nào, liền nói: "Cô nương, hôm nay trời nóng, vừa rồi đầy mồ hôi tanh tưởi, ta cũng tìm một chỗ tắm. Chừng nào cô mặc áo quần xong rồi gọi ta một tiếng, được không?"

    Cô gái cảm kích nhìn hắn, gật đầu.

    Dương Đạp Sơn dấn bước quẹo qua một khúc sống, khi không thấy cô gái nữa, bấy giờ mới cởi y phục, bước xuống sông tắm rửa một hồi. Chẳng mấy chốc sau, hắn chợt nghe cô gái lớn tiếng gọi ở bên kia: 'Ân công...!"

    Dương Đạp Sơn lên tiếng đáp ứng, lên bờ mặc y phục. Tắm mát xong, hắn cảm thấy toàn thân sảng khoái, khi quay trở lại thì cô gái đã thay y phục màu xanh lam, tóc cũng được chải chuốc chỉnh tề, để ướt nhèm bay xỏa trên vài, da trăng trắng, mi cong cong, mắt mở to cảm kích nhìn hắn, vô cùng đáng yêu. Nếu nàng không quá ốm yếu, dù sao cũng coi là một tiểu mỹ nhân.

    Cô gái thấy đầu tóc Dương Đạp Sơn cũng ướt đầm, vội nói: "Ân công, Hạnh nhi giúp ân công chảy đầu."

    Dương Đạp Sơn gật đầu, ngồi xuống bãi cỏ ở triền núi, cô bé quỳ sau lưng hắn, móc cái lược gỗ ra cẩn thận giúp hắn chải mái tóc dài.

    Dương Đạp Sơn hỏi: "Tên của em là gì?"

    "Dạ, mẹ em nói, em sinh ra bệnh cạnh một cây hạnh, do đó mới gọi em là Hạnh nhi." Đề cập tới mẹ, bầu mắt Hạnh nhi đỏ hồng, nước mắt như những hạt trân châu rơi trên bờ vai của Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn quay người lại, bảo: "Đừng khóc nữa a, mẹ em đã nhập thổ an nghỉ rồi, nếu mà thấy em cứ thương tâm nhỏ lệ như vậy, ở âm gian chỉ sợ bà sẽ không an tâm đâu."

    "Dạ, đa tạ ân công, Hạnh nhi sau này không khóc nữa." Sụt sùi một chút, lau lau lệ, cô bé tiếp tụt chải đầu cho Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn cười bảo: "Hạnh nhi, sau này đừng gọi ta là ân công nữa. Nghe nó làm sao ấy."

    "Được a, vậy em gọi ngài là lão gia nha. Được không?"

    "Đừng! Ta ta mới có mười bảy mười tám tuổi, chưa có già mà." Dương Đạp Sơn cười nói: "Ta họ Dương, tên là Đạp Sơn, sau này em cứ gọi ta là Dương ca là được rồi."

    "Không, ngài chôn mẹ cho em, em là nô tì của ngài, ngài không chịu em gọi là lão gia, thì em gọi là thiếu gia vậy."

    "Chuyện này... không phải vậy đâu... Ta chôn mẹ cho em, chẳng qua là thương xót em thôi. Ta một thân chẳng có chút gì, tứ hải là nhà, sao mà nuôi nha hoàn nổi. Chờ một lát chúng ta trở về thành ăn cơm xong, thì chia tay nhau thôi."

    Hạnh nhi cả kinh, chiếc lược gỗ trong tay dừng phắt lại, vội nói: "Thiếu gia, người mua em, em đương nhiên là nha hoàn của người rồi, cật mắm ăn rau gì em cũng chịu. Em có thể chịu khổ, em từ nhỏ đã chịu khổ quen rồi, thiếu gia người yên tâm, em dễ nuôi lắm!"

    Dương Đạp Sơn chuyển người lại, nhìn vào mắt Hạnh nhi, vỗ mu bàn tay của cô bé: "Nha đầu ngốc, ta là một cu li, đi khắp nơi làm công cho người ta sinh hoạt, em có khi nào thấy một cu li làm công mà nuôi tiểu nha hoàn chưa? Ngươi ta không phải là cười chết ta sao? Hơn nữa, giúp em chôn mẹ cũng không mất nhiều tiền, chẳng đáng là bao, không cần bán thân cho ta. Cứ định như vậy đi, khi nào chúng ta về thành ăn uống xong rồi, em cứ đi đi!"

    Hạnh nhi gấp lên, quỳ xuống dập đầu lia lịa: "Thiếu gia! Em không đi, đại ân đại đức của người em cho dù có làm trâu làm ngựa cũng không thể báo đáp. Em biết làm việc, em biết giặt y phục, người làm công em có thể giúp làm phụ. Người yên tâm, em không để liên lụy cho người đâu, cứ để Hạnh nhi theo người mà, cầu xin người đó..."

    Dương Đạp Sơn phiền lòng đỡ cô bé dậy: "Được rồi, em hôm nay dập đầu lạy ta không một trăm cũng tám mươi cái rồi, em không mệt thì ta mệt, sau này không được dập đầu nữa, có nghe không?"

    Hạnh nhi gật gật đầu, hỏi: "Vậy người đáp ứng rồi phải không?"

    Dương Đạp Sơn ngẫm nghĩ: "... Chúng ta trở về ăn cơm trước, ta đói bụng rồi, được không?"

    "Dạ!" Hạnh nhi vui vẻ gật đầu, "Dù gì thì Hạnh nhi cũng theo người chắc rồi, cả đời này quyết phục vụ của người!" Nói xong chải đầu tiếp cho Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn cười khổ, bản thân ăn bửa trước lo bửa sau, đi khắp nơi bán sức kiếm cơm, còn mang theo một tiểu nha hoàn thế này thật là hiếm có trên đời.

    Hạnh nhi chải đầu cho Dương Đạp Sơn xong, ngày nói trời nóng, nên tóc trên đầu nhanh chóng khô đi, cô bé vấn cho hắn búi tóc, rồi dùng khăn vuông cột lại.

    Sau khi xong việc, trời đã về chiều, Dương Đạp Sơn vác cuốc xẻng cùng Hạnh nhi về thành, đi thẳng tới quán cơm lúc sáng.

    Cửa quán đã được bọn người làm quét dọn sạch sẽ, mọi cửa sổ đều được mở ra để thoáng khí, lại còn đốt vài nén nhang. Trời mùa hè gió cũng mạnh, nên chẳng mấy chốc mùi hôi thối bị tống đi hết, trong quán cũng có mấy người ngồi ăn cơm.

    Chưởng quỹ mập thấy Dương Đạp Sơn trở về, vội chạy tới đón: "Khách quan, mọi chuyện xử lý xong hết rồi hả?"

    "Ừ, xong hết rồi." Dương Đạp Sơn trả cuốc, xẻng, đao chặt củi, kéo và gào hồ lô cho chưởng quỹ mập, mang Hạnh nhi tiến vào quán cơm, tìm một bàn ngồi xuống, Hạnh nhi đứng bên cạnh hắn.

    Hắn còn đặt cọc ở đây 50 văn tiền, liền nói: "Chưởng quỹ, căn cứ 50 văn đó, dọn một bữa cơm ra đi."

    "Dạ được!" Chưởng quỹ mập cười ha ha đáp ứng, lệnh cho bồi bàn chuẩn bị cơm rượu.

    50 văn tiền tuy không nhiều, nhưng quán nhỏ này chẳng sang trọng gì, đối tượng phục vụ là số người bình dân làm công kiếm tiền qua ngày, do đó vẫn đủ dọn ba món mặn một món rau và một món canh, ngoài ra còn có một cái chung nhỏ cùng với bình rượu nhắm với đậu phộng, cơm cũng đủ dùng.

    Dương Đạp Sơn gọi Hạnh nhi ngồi xuống, Hạnh nhi lắc đầu: "Thiếu gia ăn uống làm gì có phần tiểu nha hoàn chứ a."

    Dương Đạp Sơn chụp lấy cánh tay cô bé, kéo ngồi xuống ghế dài: "Làm gì có nhiều quy củ thối rùm đó chứ, ta kêu em ngồi thì em ngồi, em cứ đứng vậy ta ăn không được."

    Hạnh nhi còn biết đỏ mặt ngồi ghế sang một bên.

    Dương Đạp Sơn gọi lấy ra hai chung rượu, trước hết rót mỗi ly một nửa, đưa cho Hạnh nhi: "Trước hết kính mẹ của em".

    Hạnh nhi đỏ hồng mắt, dạ một tiếng, đứng dậy tiếp lấy, hai tay dâng lên, nhắm mắt lại, miệng lầm rầm cầu nguyện, sau đó từ từ đỗ ra đất, lau sạch lệ, nhìn Dương Đạp Sơn nhoẻn miệng cười, sau đó mới lấy bình rượu rót đầy ly trước mặt hắn.

    Dương Đạp Sơn cầm lấy chung rượu, rót thêm vào ly nhỏ trước mặt Hạnh nhi, sau đó nâng ly lên: "Nào, Hạn nhi, hai chúng ta cũng có duyên, em hôm nay mệt rồi, uống chút rượu giải buồn. Cạn chung!" Xong ngửa mặt dốc một cái, uống cạn.

    Hạnh nhi nhìn rượu trong ly, do dự một hồi, nhắm mắt lại cố sức uống hết, nhưng mới được nửa chung thì đã cảm giác hơi nóng hừng hực, trong lúc gấp bị rượu chảy vào khí quản, phải gập người ho sặc sụa.

    Dương Đạp Sơn cừơi hỏi: "Hạnh nhi, em không biết uống rượu sao?"

    Hạnh nhi ho một hồi, bấy giờ mới đỏ mặt nói: "Không.... trước giờ chưa uống qua... thiếu gia bảo Hạnh nhi uống, Hạnh nhi nhất định phải uống..." Nói xong cầm chung rượu định uống nốt số còn lại, bị Dương Đạp Sơn ngăn: "Đây là Thiêu Đao tửu, mạnh lắm đó. Em vừa rôi uống như vậy khẳng định là không được đâu. Chung rượu này em cứ từ từ uống. Ngồi xuống, ăn cơm trước đã! Em khẳng định là đói lắm rồi!"

    Hạnh nhi như quẳng đi gánh nặng, vội vã đặt nửa chung rượu xuống bàn, bới cho Dương Đạp Sơn một chén cơm to, còn mình thì cũng bới một chén. Nàng đã lâu không ăn đến cơm trắng, nên cúi gầm đầu ăn như hùm như sói vậy.

    Dương Đạp Sơn thương xót gắp thức ăn cho nàng không ngừng: "Từ từ ăn, cẩn thận coi chừng bị nghẹn!"

    Hạnh nhi nhanh chóng ăn xong chén cơm đó, nhìn vào trong thố cơm, định bới thêm chén nữa nhưng lại ngại.

    Dương Đạp Sơn lắc đầu, cười bảo: "Hạnh nhi, em ăn bao nhiêu đó trước, bụng em vừa khôi phục, không thể ăn quá nhiều, sẽ thương hại đến bao tử. Chờ một hai thời thần nữa rồi hãy ăn. Đến ngày mai thì em có thể muốn ăn gì cũng được, trước hết em từ từ ăn chút đồ ăn đi, được không?"

    Hạnh nhi gật đầu, đặt chén cơm xuống, hỏi: "Thiếu gia, sao người không ăn cơm vậy?"

    Dương Đạp Sơn cười cười, cầm chung rượu lên, uống một cái chụt hết cạn, gấp một miếng thịt bỏ vào miệng nhai, từ từ nói: "Uống rượu này phải uống cho bảy phần say rồi mới ăn cơm, nếu ăn cơm trước rồi thì còn mùi vị uống rượu gì nữa, hiểu không?"

    "Dạ, Hạnh nhi hiểu rồi."

    "Ài, cái vụ uống rượu này sợ nhất là uống rượu sầu, một mình một ly uống tiêu sầu, chẳng còn mùi vị gì nữa. Tốt nhất là phải có mấy bạn nhậu, không cần nhiều, ba bốn người là được, vừa uống vừa cà kê, uống cao hứng rồi thì chơi thêm trò oẳn tù tì, chơi trò tửu lệnh, uống như thế mới sảng khoái. Rất tiếc là em không biết uống rượu, bổn thiếu gia ta chỉ còn biết uống một mình thôi." Xong hắn ngửa cổ uống cạn ly trong tay, rồi bốc mấy hạt đậu phông chiên dầu bỏ vào miệng nhai rột roạt. Tiếp đó lại uống liên tục vài chung nữa, cực khổ cả ngày, uống chút rượu giải sầu thân thể quả là thanh thản.

    Hạnh nhi vừa hầu hạ một bên vừa châm rượu cho Dương Đạp Sơn, thấy hắn uống một mình vô vị, cũng cầm ly ngẫm nghĩ, thưa: "Thiếu gia, vậy Hạnh nhi uống với người, được không?"

    "Không được không được! Em không uống rượu được, dù sao cũng không thể ép người quá đáng mà."

    "Hạnh nhi mỗi ngày uống một chút rượu cũng được a, để mỗi khi không có ai uống với thiếu gia, Hạnh nhi có thể hầu ngừơi uống một chút cho có hứng."

    "Không được." Dương Đạp Sơn móc túi tiền trong lòng ra, đổ hết tiền lên trên bàn, chỉ còn lại hai trăm năm chục văn, chia làm hai phần, đẩy một phần tới trước mặt Hạnh nhi, nói: "Hạnh nhi, em giữ chút tiền này rồi đi đi, ta còn muốn uống chút nữa, em không cần ở cùng ta đâu."

    Hạnh nhi hoảng lên, run giọng nói: "Thiếu gia, người bảo em... em đi đâu a?"

    "Em muốn đi đâu thì đi a!"

    "Nhưng... nhưng ngài đã mua Hạnh nhi rồi, Hạnh nhi là nô tì của ngài mà."
     
    KSN2010 thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 473: Ở khách điếm
    Nhướn đôi mắt đã hơi say, hắn bảo: "Vừa rồi ta không phải nói rõ rồi hay sao? Ta là một tên làm thuê làm mướn, tự bản thân còn nuôi không nổi, còn nuôi nha hoàn làm gì? Chẳng phải là muốn cho ngươi ta cười trẹo cả quai hàm hay sao?"

    Hạnh nhi bỏ chung rượu, quỳ sụp xuống dập đầu: "Thiếu gia, Hạnh nhi khổ cực gì cũng chịu được, thiếu gia chôn mẹ cho Hạnh nhi, Hạnh nhi là nô tì của người rồi, Hạnh nhi nguyện ý cả đời đi theo thiếu gia, hầu hạ thiếu gia, ăn cực ăn khổ gì cũng chịu, cầu thiếu gia đừng đuổi Hạnh nhi đi, cầu xin thiếu gia mà!"

    Dương Đạp Sơn cúi người xuống đỡ cô bé lên, Hạnh nhi giãy ra: "Nếu người không đáp ứng, Hạnh nhi cứ quỳ mãi ở đây!" Nói xong sụp người xuống đất khóc ròng.

    Chưởng quỹ mập đang chào mời khác trước quầy thấy vậy vội bước tới nói với Dương Đạp Sơn: "Khách quan, khó có cô nương nào có hiếu có nhân như vậy, ngài hãy thu lưu cô ta đi, nếu không để một mình cô nương người ta đi đâu bây giờ."

    Dương Đạp Sơn thở dài, hỏi Hạnh nhi: "Em không còn người nhà nào sao?"

    Hạnh nhi đã khóc như người lệ, nghẹn ngào đáp: "Cha em đã mất từ khi em còn rất nhỏ rồi, lần này xảy ra nạn đói, người trong nhà đều đói chết cả, mẹ em không còn cách nào mới mang em chạy đến Khánh Dương phủ này. Thiếu gia, ngài hãy để em theo ngài đi, em sẽ không làm liên lụy gì ngài đâu, em cái gì cũng làm được, em có thể giúp ngài làm công, em có thể chịu cực khổ, cầu xin ngài mà..."

    Tên hỏa kế nói lời lẽ khắc bạc lúc ban ngày cũng bước tới, thở dài khuyên: "Đúng vậy, khách quan à, cô nương này bán thân chôn mẹ, hai ngày rồi không có người để ý, ngài hảo tâm xuất tiền túi ra thế cô ta an táng mẫu thân như vậy, cô ta là nô tì của ngài là chuyện thiên kinh địa nghĩa rồi. Hơn nữa, hiện giờ chỗ chúng ta binh hoang mã loạn, bọn Mông cổ không ngừng quấy nhiễu, cô ta lại không có người nhà, một tiểu cô nương gặp phải giặc phỉ thì làm thế nào đây? Ngài làm người tốt thì làm đáo để, thu giữ cô ta đi."

    Chưởng quỹ mập cũng nói: 'Đúng a, ta thấy khuê nữ này một lòng có hiếu với mẫu thân, đối với thiếu gia nhất định sẽ không tệ, ngày thường cũng có thể giúp khách quan ngài trải chiếu giặt đồ nấu cơm gánh nước, trời lạnh còn có thể ấm chân, hai người sống dựa vào nhau chẳng tốt hay sao a."

    Hạnh nhi khóc lóc dập đầu: "Đúng vậy, thiếu gia, em cái gì cũng có thể làm được, có thể chịu khổ, không làm phiền đến thiếu gia đâu, người thu lưu em lại đi a."

    Dương Đạp Sơn cười khổ, thấy lời của chưởng quỹ và tên bồi bàn nói cũng có lý, liền bảo: "Thôi được vậy, nhưng mà chúng ta phải nói rõ trước, theo ta thì phải chịu khổ lắm đó nghe. E nếu tình nguyện theo ta thì theo, nếu ngày nào đó em chịu khổ không nổi không muốn theo nữa, hay là có chỗ nào tốt để đi thì tùy tiện đi bất cứ lúc nào, được không?"

    Hạnh nhi mừng rỡ, dập đầu thưa: "Đa tạ thiếu gia, thiếu gia đối với Hạnh nhi ân trọng như núi, Hạnh nhi biết thiếu gia là người tốt, Hạnh nhi sẽ cả đời theo thiếu gia, làm trâu làm ngựa báo đáp ơn người."

    Dương Đạp Sơn cười: "Làm trâu làm ngựa thì không cần, ta ăn gì em ăn đó, dù gì ta no thì không để em đói đâu. Được rồi, đứng dậy đi."

    "Dạ! Đa tạ thiếu gia!" Hạnh nhi lòng tràn đầy niềm vui, dập đầu thêm cái nữa mới đứng dậy.

    Chưởng quỹ mập cười ha ha nói với Dương Đạp Sơn: "Khách quan, khuê nữ này nói hông sai, ngài thật là người có lòng tốt. Xác mẹ cô ta đặt ở cửa này hai ngày rồi, thối sình như vậy mà không ai giúp cô ta." Nhìn vào hai trăm văn tiền trên bàn, ông ta khẽ nuốt nước bọt, nói tiếp: "Tiền của ngài không nhiều, còn dốc hết túi giúp khuê nữ người ta, thật là khiến người bội phục a!"

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Ha ha, chưởng quỹ khách khí rồi." Rồi lật tay mời: "Chưởng quỹ ngồi xuống uống vài ly?"

    "Không không." Chưởng quỹ mập xua tay cười cầu tài: "Tôi còn tiếp đãi khách nữa, ngài từ từ dùng đi." Xong dẫn tên bồi bàn đi.

    Dương Đạp Sơn bảo Hạnh nhi ngồi, cười hà hà rót cho ly rượu: "Nếu như em sau này theo ta, chúng ta là người nhà rồi, nào, hai chúng ta uống cạn chung này!"

    Hạnh nhi cầm nửa chung rượu của mình lên, đứng dậy nói: "Đa tạ thiếu gia! Hạnh nhi sau này nhất định tận tâm tận lực phục thị thiếu gia ngài."

    Dương Đạp Sơn cười bảo: "Được a, nhưng mà thân thể em quá gầy, sau này thiếu gia sẽ cho em ăn nhiều một chút, mập khỏe lên, chúng ta là người lao động, thân thể giơ xương quá không được đâu. Nào, cạn!" Nói xong ngữa cổ uống cạn rượu trong chung.

    Hạnh nhi cảm kích tạ ơn, uống cạn nửa chung rượu còn lại. Trước đó đã có kinh nghiệm, nên lần này uống không ho, chỉ ứa nước mắt chút thôi. Dương Đạp Sơn cười khà khà gấp cho nàng chút đồ nhắm.

    Uống rượu xong, Dương Đạp Sơn ăn hai bát cơm lớn, cơm rượu no say, liền gọi chưởng quỹ mập lại hỏi: "Chưởng quỹ à, ông biết có chỗ nào làm không?"

    "Ở đây đầy thành đều có người tìm việc làm, khó kiếm lắm a." Chưởng quỹ mập ngẫm nghĩ, lại nhìn lên nhìn xuống đánh giá Dương Đạp Sơn, rồi nói: "Chiều nay thấy ngài một mình vác quan tài đi, lực khí quả là không nhỏ, ở điếm tôi có chút việc làm, không biết ngài có muốn làm không?"

    "Được a!" Dương Đạp Sơn cao hứng đứng dậy, "Làm cái gì? Hầu bàn à?"

    Chưởng quỹ mập cười nói: "Cái đó thì không, tôi chỉ thỉnh làm công ngắn, mấy ngày trước có mua mấy xe củi, đều chất ở hậu viện, muốn thỉnh cậu giúp chẻ giùm, được không?"

    "Được chứ!" Tuy chỉ là việc tạm, nhưng dù sao cũng có chút thu nhập, Dương Đạp Sơn lập tức đáp ứng ngay.

    "Vậy thì tốt, cậu theo tôi." Chưởng quỹ mập dặn người làm coi cửa tiệm, dẫn Dương Đạp Sơn và Hạnh nhi ra phòng chứa củi phía sau vườn, chỉ vào đống củi chất cao như núi, "Chính là cái này, một ngày chẻ xong, xếp chỉnh tề, lo hai bửa cơm, một mặn một rau, cơm lo đủ, hai chục văn, làm không?"

    Dương Đạp Sơn nhìn núi củi đó, hỏi: "Lo luôn hai bửa cơm cho ta và Hạnh nhi, được không?"

    Chưởng quỹ mập nhìn Hạnh nhi ốm yếu đó, gật đầu: "Được! Cứ định như vậy. Sáng ngày mai bắt đầu, lời phải nói rõ, ngày mai không chẻ xong thì ngày mốt chẻ tiếp, chẻ xong thì thôi. Mấy ngày sau không quản cơm nước nữa, cũng không trả thêm tiền công!"

    "Cái đó thì đương nhiên!"

    Hạnh nhi nhìn đống củi, nói: "Thiếu gia, đống củi to như vậy hai người khỏe chẻ một ngày không xong, thế mà chỉ cấp 20 văn, quá ít rồi!"

    Chưởng quỹ mập đỏ mặt, đống củi này vốn có giá chẻ là 30 văn, chẻ hai ngày, bao sáu bửa cơm mà người ta còn chưa chịu làm. Hiện giờ do thấy Dương Đạp Sơn là người thật thà, nên có ý muốn kiếm chút tiện nghi, không những bớt tiền công, còn giảm số bửa cơm, nên khi bị Hạnh nhi vạch mặt, y hơi bối rối, đành nói: "Cũng được, thấy khách quan là người hảo tâm, cộng thêm 10 văn nữa, được không?"

    Dương Đạp Sơn ngược lại không thèm quan tâm, nhưng có thêm 10 văn thì cũng hay, liền gật đầu nói: "Được, sáng ngày mai chúng ta lại bắt đầu làm."

    Rời khỏi quán cơm "Vị hương" đó, trời đã tối hẳn, Dương Đạp Sơn hơi say, chắp tay sau mông khẽ hát sơn ca, chân nam đá chân chiêu đi trên đường. Hạnh nhi thấy vậy, vỗi chạy lên đỡ hắn, đi qua mấy đường, thấy một gian khách sạn tên là "Khánh Dương khách sạn", ở cửa có một đôi sư tử đá rất uy vũ, và bốn cái đèn lồng đỏ treo cao, khí thế hoành tráng giống như một tòa lầu lớn vậy. Dương Đạp Sơn cười ha ha bảo: 'Ừ, không tệ, chúng ta hôm nay nghỉ ở đây thôi!" Nói xong chậm bứơc vào khách sạn.

    Điếm tiểu nhị cười hì hì chạy ra đón: "Hai vị khách quan, các vị ngủ lại hả?"

    Dương Đạp Sơn lảo đảo chỉ vào điếm tiểu nhị bảo: "Lời thừa, chúng ta không ngủ lại thì chạy vào đây làm gì? Hai gian phòng trên!"

    Điếm tiểu nhị cười cầu tài quay sang nói vọng lên trên lầu: "Được a! Thượng phòng hai gian! Hai vị thỉnh lên lầu!"

    Dương Đạp Sơn rề bước định lên lầu, Hạnh nhi đã kéo hắn lại, nói nhỏ: "Thiếu gia chờ chút..." Xong quay sang điếm tiểu nhị hỏi: "Thượng phòng của ngươi có giá bao nhiêu?"

    "Thượng phòng ở đây phòng chính một ngày 500 văn, phòng đơn một ngày 300 văn, phòng hai người 400 văn..." Điếm tiểu nhị cười cầu tài đáp.

    Dương Đạp Sơn nghe thế đầu liền to ra, hắn hiện giờ chỉ có 250 văn, ngay gian đơn cũng không đủ trả, tức thời tỉnh rượu nửa phần: 'Sao mà đắc vậy... không có rẻ hơn à?"

    Điếm tiểu nhị liếc mắt thấy Dương Đạp Sơn một thân bố y, biết ngay là khổ lực chuyên làm công, nhưng mà người làm ăn chú trọng hòa khí sinh tài, cho nên không ra vẻ mắt chó nhìn người thấp, vẫn cười hề hề đáp: "Khách quan, Khánh Dương khách sạn của chúng tôi là số một số hai ở vùng này, trăm năm bản hiệu, bên trong bồn tắm hay gì cũng đều làm bằng gỗ hương đàn, chỉ có giường bên trong cũng có giá mười tám hai mươi lượng a..."

    Hạnh nhi nói: "Thiếu gia, chúng ta... chúng ta còn chưa lấy hành lý, đi lấy hành lý trước, rồi quay về ở, được không?"

    Dương Đạp Sơn mượn cớ đó hạ đài, dùng tay chỉ chỉ điếm tiêu 3nhị: "Ừ, không sai, được, chờ thiếu gia đi lấy hành lý rồi quay lại! Giữ một gian chờ đó!"

    Điểm tiểu nhị nghe Hạnh nhi gọi tên khổ lực này là thiếu gia, tức thời thu lại lòng coi khinh, cung cung kính kính nói: "Dạ..., nhất định giữ lại cho hai vị, đại gia, cô nương từ từ đi..." Rồi nhất mực đưa tới cửa.

    Dương Đạp Sơn lắc lư người đi thật xa, sau đó dừng lại, cười khổ nói: "Hạnh nhi, rất may là có em, nếu không hai chúng ta tiến vào được mà ra không được rồi."

    Hạnh nhi nói: "Thiếu gia, chúng ta đi lên trước, em và mẹ lúc đi xin ăn có đi qua đường này, em biết có mấy khách sạn trên đường này giá rất tiện nghi, hay là chúng ta đến đó xem thử."

    Dương Đạp Sơn đáp ứng, hai người đến mấy gian khách sạn mà Hạnh nhi nói, thấy ra vào cửa mấy khách sạn đó đều là những người làm công ăn mặc giống như Dương Đạp Sơn. Hôm nay trời nóng, có người còn phạch ngực ra ngồi ở cửa tán chuyện.

    Dương Đạp Sơn bước lại, một điếm tiểu nhị thân hình khôi ngô bước tới, lừ mắt nhìn Dương Đạp Sơn, xong quay sang Hạnh nhi ốm yếu, chề môi khinh bĩ, khoanh tai nói giọng âm dương quái khí: "Trụ điếm hả?"

    "Ừ, bao nhiêu tiền?"

    Điếm tiểu nhị không đáp, quay mặt ngước ngước về phía tường.

    Dương Đạp Sơn đưa mắt nhìn, thấy trên tường ở cửa có treo một khối gỗ lớn, ghi giá cả: Phòng tốt gian đơn một ngày 50 văn; phòng phổ thông gian đơn 30 văn, phòng đôi 40 văn, phòng ba 45 văn, phòng lớn giường ghép mỗi người 10 văn, trải chiếu mỗi vị 6 văn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 474: Miếu thành hoàng
    Dương Đạp Sơn ngẫm nghĩ, cho dù nghỉ ở phòng đơn phổ thông, hai người cũng hết sáu chục văn, trong khi đó ngày mai hắn làm cả ngày có 30 văn, chỉ đủ cho một người ở, cho dù có ở hai người một gian cũng phải tốn 40 văn. Ngủ chiếu thì tiện nghi hơn, mỗi vị có sáu văn, nhưng không thể để Hạnh nhi thi con gái người ta theo hắn ngủ chung chiếu được.

    Quay đầu lại nhìn, thấy toàn là người bộ dạng cò con tiểu tốt, xem ra khách sạn này là rẻ nhất trong Khánh Dương phủ rồi, làm sao bây giờ đây?

    Điểm tiểu nhị nhạt giọng hỏi: "Hai vị có ở hay không?"

    "Cái này... có điểm mắc quá..." Dương Đạp Sơ ấp úng nói.

    "Xì...!" Điếm tiểu nhị cười lạnh, "Không tiền mà bày đặt làm mặt bảnh, chê mắc à? Qua đất tây thành ấy."

    Dương Đạp Sơn đang cầm thấy có điểm uất ức, giờ nghe điếm tiểu nhị này nói vậy, đầu chợt bốc hỏa: "Ngươi nói cái gì? Nói lần nữa ta nghe!"

    Tên điếm tiểu nhị này thân hình thập phần cao lớn khôi ngô, bình thường có chút sức lực, thấy tên oắt nhỏ gần bằng một nửa mình thế này mà dám giở giọng so bì, lạnh lùng cười nói: 'Chà...! Ngươi còn làm cứng hả? Có tin là lão tử quẳng ngươi ra..."

    Lời chưa dứt, tay trái Dương Đạp Sơn đã vỗ lên huyệt kiên tỉnh trên vai y. Điếm tiểu nhị lập tức cảm giác toàn thân như bị sét giật, tiếp theo đó cả người y bị Dương Đạp Sơn nhấc bổng, hai chân chòi đạp giữa không trung.

    Điếm tiểu nhị cảm thấy toàn thân mềm nhũn vô lực, giống như đứa bé vậy, chẳng động đậy gì được, biết là gặp phải cao thủ, tức thời kinh hoảng thất thố vội xin lỗi lia lịa.

    Dương Đạp Sơn cười lạnh phẩy tay, quẳng y ra xa đụng mạnh vào cái bàn, khiến đồ đạc rơi loảng xoảng, nồi niêu xoong chão bay tứ tung, mặt điếm tiểu nhị dính đầy đồ ăn. Điếm tiểu nhị cảm thấy lục phủ ngũ tạng suýt chút nữa rời khỏi vị trí, rên la kêu thảm liên hồi.

    Người xung quanh thấy có người đánh nhau, đều đã sớm tránh ra xa.

    "Có chuyện gì vậy? Đã xảy ra chuyện gì?" Chưởng quỹ từ bên trong chạy ra, thấy tên người làm thê thảm như vậy, biết tên người làm này lực khí rất mạnh, chuyên môn an bài ở tiền sảnh an bài mang vác hành lý giúp khách, thế mà lại bị người khác đánh ngã dưới đất kêu thảm như vậy, kinh ngạc vô cùng nhìn về phía Dương Đạp Sơn, thấy hắn đang khoanh tay, ánh mắt như điện, liền biết người này không phải hiền gì, liền bước tới chấp tay cười hì hì nói: "Đại gia, hỏa kế không biết chuyện, đối không phải với ngài, ngài hãy rộng lòng tha cho hắn."

    Dương Đạp Sơn thấy chưởng quỹ dễ ăn dễ nói, không muốn làm khó gì, liền cười điềm đạm bảo: "Bảo tên hỏa kế này về sau có mắt có tròng một chút, đừng có lấy măt chó mà nhìn thấp người."

    "Dạ dạ... hai vị có vào nghỉ lại không, sẽ giảm có ngài sáu phần, coi như bồi lễ, được không?"

    Bớt sáu phần? Dương Đạp Sơn thầm tính toán, hai gian phòng thường giảm sáu phần là ba chục văn, cực khổ một ngày không đủ ngủ một đêm. Hơn nữa, qua đêm này, đêm mai sẽ làm thế nào đây? Dù gì thì đây cũng không phải là biện pháp giải quyết. Hắn xua tay: "Chỗ này ta ở không quen, để tìm hai gian khác thử xem." Nói xong dẫn Hạnh nhi đi ra cửa, điếm chưởng quỹ nhất mực đưa tới cổng, khom người chấp tay xá coi như bồi tội.

    Lại đi thật xa, hai người bấy giờ mới đứng lại. Trên đường của Khánh Dương phủ không có đèn, nhưng những tiệm hai bên đường đều có đèn chiếu ra, đường khá sáng. Hiện giờ đã là canh một rồi, đã không còn nhiều người đi đường nữa.

    Hạnh nhi thấy vừa rồi Dương Đạp Sơn tức giận, theo sát sau hắn chẳng dám nói gì. Khách sạn rẻ nhất mà vào ở không nổi, Dương Đạp Sơn không biết nên làm thế nào, quay nhìn Hạnh nhi.

    Hạnh nhi đã đoán được ý nghĩ của Dương Đạp Sơn, khẽ nói: "Thiếu gia, chúng ta hay là nghĩ biện pháp thuê một gian phòng ở đi, cứ ở khách sạn quá mắc rồi."

    Thuê phòng? Đây cũng là ý hay! Dương Đạp Sơn hỏi: "Em có biết chỗ nào thuê phòng rẻ rẻ không?"

    Hạnh nhi lắc đầu: "Em cũng không rõ."

    Dương Đạp Sơn ngẫm nghĩ, nói: "Hiền giờ tối lửa tắt đèn như thế này không biết hỏi ai, chúng ta không thể chạy loạn như vậy được, hay là trở về khách sạn đó, tạm thời ngụ một đêm. Chưởng quỹ giảm sáu phần cho cúng ta, ở tốn ba chục văn cũng được rồi."

    Hạnh nhị nói: "Thiếu gia, chúng ta hay là tiết kiệm chút đi, 30 văn đủ chúng ta ăn mấy ngày lận đó."

    Cái này cũng phải, một văn tiền có thể mua hai cái bánh bao, như vậy đủ ăn mấy ngày rồi. Hiện giờ không phải là lúc rộng rãi, dù gì cũng đang là mùa hè, không cần chăn màn cũng có thể ngủ được. Dương Đạp Sơn hỏi: "Được, nghe em vậy, em nói chúng ta đi đâu ngủ đây?"

    Hạnh nhi len lén nhìn Dương Đạp Sơn: "Thiếu gia... em và mẹ em lúc đi xin ăn, thường thường ngụ tại... ngụ tại miếu thành hoàng ở tây thành ấy..."

    "Chính là miếu thành hoàng do điếm tiểu nhị đề cập tới ấy à?"

    "Dạ..., chỉ có điều để thiếu gia ngủ ở chỗ như vậy, quá ủy khuất rồi..."

    Dương Đạp Sơn cười khổ: "Em xem thiếu gia ta giống như kẻ chú trọng bề ngoài như vậy sao? Hà hà, nếu như em và mẹ em có thể ngủ, thì chúng ta cứ đến đó, dù gì chỉ nghỉ lại một đêm, sáng ngày mai ta đi chẻ củi, em đi mướn phòng!"

    "Dạ, Hạnh nghi nghe lời thiếu gia."

    "Vậy chúng ta đi thôi!"

    Hạnh nhi cùng mẹ đã chạy nạn đói tới Khánh Dương này được một thời gian rồi, đối với đường lớn đường nhỏ trong thành đều biết, cho nên dẫn Dương Đạp Sơn xuyên qua đường lớn hẽm nhỏ, nửa canh giờ sau thì tới đường miếu thành hoàng ở tây thành.

    Đây là miếu thành hoàng cũ, miếu mới đã được xây ở chỗ khác, cho nên chỗ này không ai quản, cũ nát suy sụp, nóc dột trăm lỗ, ánh sao soi qua trần.

    Trong miếu đã có từng đám ăn mày tụm năm tụm ba nằm ngủ, có người đã ngáy khò khò, có người còn lớn tiếng nói cười, có người còn đang ăn cơm cặn cá thừa. Thấy hai người Dương Đạp Sơn vào, họ chẳng thèm để ý gì.

    Dương Đạp Sơn quét mắt nhìn, thấy chỗ này quá tạp loạn, ở không thoải mái chút nào, bèn ngước mắt nhìn tứ phía, thấy trong miếu có một lầu nhỏ, vách tường hai bên rụng hết rồi, nhưng sàn thì vẫn hoàn chỉnh, chỉ có điều cầu thang gỗ đã sập. Nếu như lên trên đó ngủ, thì thanh tịnh hơn nhiều.

    Ngẫm nghĩ một chút, hắn nảy ra chủ ý, cúi đầu nhìn xung quanh, tìm được một sợi dây dài, liền cột một đầu dây vào khối đá, quay vù vù quẳng lên gác, vòng qua trụ đứng của lầu hai vòng cứng lại, liền giật cho khít, mỉm cười nhìn Hạnh nhi, sau đó đu dây trèo lên gác giống như con khỉ, loáng cái đã lên trên lầu.

    Tháo dây thừng ra, hắn quăng xuống bảo Hạnh nhi: "Cột vào eo của em cho chặt vào, ta kéo em lên."

    Hạnh nhi cao hứng gật đầu, nắm lấy dây cột vào eo, lên tiếng: "Được rồi!" Liền cảm giác giống như đằng vân giá vụ, chớp mắt đã lên tới lầu.

    Hạnh nhi nói: "Thiếu gia, người thật lợi hại!"

    Dương Đạp Sơn cười cười, hỏi: "Em thấy cái này thế nào?"

    "Dạ, rất tốt a, có điều hơi bị bụi, chờ chút Hạnh nhi quét dọn thì.... à mà không có chổi a."

    Dương Đạp Sơn nhìn xuống dưới, thấy ở góc tường có mấy cây chổi cùn, bèn bảo: "Em chờ chút!" Xong cột chặt dây thừng vào cột đứng, năm dây thừng phi thân xuống dưới, đến góc tường lấy chổi quẳng lên trên lầu trước, sau đó nắm dây thường leo vọt lên.

    Hạnh nhi cầm chổi quét hết bụi và mạng nhện, cho đến khi nền sàn thật sạch mới thôi, nói: "Được rồi."

    Dương Đạp Sơn ngồi xếp bằng, bảo: "Vậy ngủ thôi!" Tiếp đó nhắm mắt lại không nói gì.

    Hạnh nhi ngồi cạnh Dương Đạp Sơn, hiếu kỳ nhìn hắn ngồi giống như hòa thượng ngồi thiền vậy, nhịn không được hỏi: "Thiếu gia, ngài làm gì vậy?"

    "Tĩnh tọa!" Dương Đạp Sơn khẽ đáp, "Em ngủ đi, đừng quản đến ta."

    Từ khi thuyền lão đại cứu từ dưới sông lên tới giờ, Dương Đạp Sơn đều theo quán tính ngồi đả tọa luyện công một chút trước khi ngủ. Hắn tuy không biết mình vì sao lại biết môn nội công này, nhưng cách luyện công vận khí thế nào thì hiện rõ mồn một trước mắt. Sau khi thu công, hắn còn phải luyện mấy pho quyền cước và binh khí, đương nhiên cũng không nhớ là học ở đâu.

    Hạnh nhi dạ một tiếng, nằm xéo bên cạnh Dương Đạp Sơn, mệt mỏi cả mấy ngày, mẹ cũng được an táng thuận lợi rồi, lòng đã yên hẳn, lại gặp phải người tốt là Dương Đạp Sơn, Hạnh nhi vừa ý đẹp lòng, nhanh chóng đi vào giấc ngủ sâu.

    Dương Đạp Sơn tuy ngồi xếp bằng tĩnh tọa, nhưng nội tâm cảm khái vạn phần, nghĩ tới áo quần đáng giá trăm lượng bạc của mình, suy ra bản thân ắt là đại tài chủ, không ngờ sau khi mất trí chẳng tìm được nhà, luân lạc đến tình trạng ở khách sạn tốn mấy chục văn tiền mà cũng không dám ở, chỉ biết ngủ ở ngôi miếu củ, cái này mà truyền ra giang hồ thì chẳng phải là đáng cười lắm hay sao?

    Cười thì cứ cười đi, có còn cách nào khác nữa chứ? Dương Đạp Sơn thu liễm tâm thần, im lặng vận công, luyện được một thời thần thì mới để nguyên áo nằm, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

    Nửa đêm, Dương Đạp Sơn cảm thấy bên người nóng hực, lòng cả kinh mở bừng mắt, mượn ánh sao chiếu vào phòng, thấy Hạnh nhi đang nằm rúc bên cạnh hắn, đang run bần bật.

    Dương Đạp Sơn cả kinh, hỏi: "Hạnh nhi, em sao vậy?"

    "Lạnh... lạnh quá....!" Hạnh nhi mơ mơ hồ hồ đáp.

    Lạnh? Tuy hiện giờ là đêm, không nóng như ban ngày, nhưng vẫn là mùa hè, gió thổi qua cũng nóng, sao lại lạnh chứ? Chẳng lẽ là bệnh rồi?

    Dương Đạp Sơn đưa tay sờ trán Hạnh nhi, kêu lên cả kinh, vì đầu Hạnh nhi nóng như lửa đốt, thân thể không ngừng run, sơ bộ phán đoán có khả năng là bị cảm nặng. Dương Đạp Sơn ôm Hạnh nhi vào lòng, dùng thân thể sưỡi ấm cho cô bé, gọi: "Hạnh nhi, tỉnh đi em! Hạnh nhi!"

    Trong hắc ám, hắn chỉ cảm thấy toàn thân Hạnh nhi giống như lò lửa, Hạnh nhi cất giọng yếu ớt nói: "Thiếu gia, Hạnh nhi lạnh quá, Hạnh nhi có phải là chết rồi không....?"

    "Đừng nói bậy! Có thiếu gia ở đây, Hạnh nhi sẽ không chết đâu, chúng ta lập tức đi gặp lang trung!" Dương Đạp Sơn cõng Hạnh nhi lên lưng, một tay ôm giữ đùi của cô bé, tay còn lại bấu chặt dây, nhanh chóng tuột xuống đất.

    Dưới đất có mấy ăn mày đang mơ mơ hồ hồ ngủ, khi nghe hai người đối thoại, một bà già trong đó hỏi: "Hài tử này bị bệnh rồi sao?"

    "Dạ đúng, lão nhân gia, bà có biết gần đây có lang trung không?"

    "Ra khỏi thành hoàng miếu này rẻ trái, đi hai đường rẻ phải, bên đó có một tiệm thuốc gọi là 'Tế Thế đường', nhưng mà, lúc này có khả năng cửa tiệm đã đóng rồi..."

    Bà ta còn chưa nói dứt, Dương Đạp Sơn đã cảm ơn cõng Hạnh nhi chạy đi như bay.
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 475: Phòng để tiền bị trộm
    Căn cứ vào chỉ dẫn của lão phụ nhân, Dương Đạp Sơn cõng Hạnh nhi chạy thẳng tới tiệm thuốc. Hiện giờ đã quá canh ba, tiệm thuốc quả nhiên đã đóng cửa.

    Dương Đạp Sơn dùng một tay gỏ cửa, gọi: "tiên sinh, thỉnh mở cửa, chẩn khán bệnh khẩn cấp a!" Vỗ năm sáu lần, bất giác cửa mở ra, một dược đồng mắt ngáy ngủ thò đầu ra nói: "Bên này, tiến vào đi!"

    Dương Đạp Sơn cõng Hạnh nhi tiến vào cửa ngách, lập tức nghe phải mùi thuốc nồng nặc. Quét mắt nhìn, hắn thấy tiệm thuốc không lớn, có hai dãy tủ cao đầy ngăn kéo đựng đầy thuốc có nhãn ghi.

    Một lão lang trung từ trong phòng bước ra, vừa mặc y sam vừa hỏi: "Bị sao vậy?"

    "Phát sốt! Sợ lạnh phát nhiệt, toàn thân nóng bừng!"

    Lão lang trung chỉ vào một cái giường nhỏ ở bên cạnh: "Đặt cô ta xuống, ta xem xem."

    Dương Đạp Sơn cẩn thận đặt Hạnh nhi xuống đất, Hạnh nhi có vẻ đứng không ổn, Dương Đạp Sơn một tay giữ, một tay choàng qua ôm Hạnh nhi vào lòng, từ từ ẵm đặt lên giường.

    Lão lang trung ngồi xuống cạnh giường, thò hai ngón tay ra bắt mạch cho Hạnh nhi, sau đó bảo cô bé há miệng ra, tra xét cuống họng, rồi bảo: "Cô ta bị tà phong nhiệt phạm vào người, phế khí bất hòa. Lão phu khai một phương làm mát giải nóng, lấy thuốc về sắc uống, sẽ không ngại gì."

    Mẹ Hạnh nhi chết rồi, nàng bán thân chôn mẹ, nhất mực ở bên cạnh thi thể dần bốc mùi thối của mẹ, lại bị người ta mắng mỏ cười nhạo, quát mắng đuổi đi, cho tới hôm nay tâm lực đều kiệt quệ, thân thể hư nhược cực độ. An táng mẫu thân xong, nàng một đường vội chạy theo Dương Đạp Sơn xuống núi, đến cạnh sông, mệt mỏi quá nhiều, mồ hôi chưa kịp khô lại xuống sông tắm, hơi nóng trong người bị cái lạnh đột ngột thắm vào, cho nên bị gió nhiệt gây cảm mạo nặng.

    Lão lang trung phán đoán phù hợp với Dương Đạp Sơn, khiến hắn có phần nào hối hận vì đã không quan tâm đúng mực cho cô gái. Hắn hỏi: "Đa tạ tiên sinh, số thuốc này bao nhiêu tiền?"

    "Ba mươi văn!"

    Dương Đạp Sơn nghe thế, khẽ thở phào, vội trả tiền, rồi ấp úng nói: "Lão tiên sinh, tôi... nhà tôi không có đồ nấu thuốc, có thể..."

    Cổ đại xem bệnh đều cho uống thuốc nấu, nên nhà nào cũng có dụng cụ sắc thuốc. Lão lang trung nhìn Dương Đạp Sơn, hơi có chút kỳ quái, thầm nghĩ người này sao đồ sắc thuốc mà cũng không có. Ông ta đâu có ngờ Dương Đạp Sơn nhà cũng không có, lấy đâu ra đồ nấu thuốc.

    Lão tiên sinh gật đầu: "Nấu thuốc ở đây cũng được, nhưng mà phải trả thêm 10 văn tiền."

    Dương Đạp Sơn chẳng nói chẳng rằng, móc túi trả tiền, dược đồng lập tức lấy thuốc chạy ra sau nấu.

    Lão lang trung lại nhìn Hạnh nhi: "Vị này là..."

    "Là nha hoàn của tôi."

    Lão lang trung càng bất ngờ hơn: "Nha hoàn? Khà khà, cậu là một thiếu gia cõng nha hoàn chạy đi xem bệnh? Thật là có ý tứ nghe." Xong đứng dậy, lác đầu nói: "Cô nương này quá yếu, thiếu gia cậu cũng... ai...., phục xong thuốc rồi, hai người có thể đi. Sáng mai và chiều mai đến lấy thêm hai lần thuốc nữa uống, xong coi như khỏe. Đúng rồi, cô ta nóng quá, trước khi thuốc sắc xong, cậu có thể dùng khăn ướt hạ sốt, ở sau có nước lạnh." Xong ông ta nhìn họ, lắc lắc đâu, chắp tay chuyển thân tiến vào phòng.

    Một đại thiếu gia mà cõng một tiểu nha hoàn ban đêm chạy tới tiệm thuốc xem bệnh, nghe ra đúng là đầu thiếu gia này có bệnh thiệt. Dương Đạp Sơn cười khổ, lão lang trung nói dùng khăn ướt hạ sốt rất hợp lý, cho nên hắn vội chạy ra hậu viện, lấy một thùng nước từ giếng lên, lấy một trong những cái khăn lông ở bên cạnh tủ, nhúng vào thùng cho ướt, vắt hơi khô tơi ra rồi cẩn thận đặt lên trán nóng hổi của Hạnh nhi.

    Hạnh nhi tức thời cảm thấy dễ chịu hơn một chút, từ từ mở mắt, nhìn Dương Đạp Sơn, yếu ớt gọi: "Thiếu gia...!"

    "Ừ! Đừng nói gì, ngoan nằm yên, thuốc sắp sửa sắc xong rồi, uống thuốc xong là khỏe, yên tâm đi, có thiếu gia bên cạnh em, không có chuyện gì đâu."

    Hạnh nhi hơi gật đầu, nhắm mắt lại, một giọt lệ trong veo từ từ ứa ra.

    Dương đạp Sơn lau lệ cho nàng, cười nói: "Coi em kìa, sao lại khóc rồi, chả trách người ta nói nữ nhân làm từ nước mà ra."

    "Thiếu gia... người đối với Hạnh nhi... quá tốt..."

    Dương Đạp Sơn khẽ vuốt ve gà má ốm o của nàng: "Tốt cái gì mà tốt, vừa rồi lang trung còn có ý nói ta ngược đãi em, để cho tiểu nha hoàn em đói thành dạng như thế này. Hắc hắc... sau này chúng ta có tiền rồi, thiếu gia ta sẽ bồi bổ cho em mới được."

    "Đa ta thiếu gia..." Hạnh nhi ứa lệ nói.

    Ngày này vốn nóng, cộng thêm cái đầu nóng hừng hực của Hạnh nhi, khiến cho cái khăn ướt nhanh chóng nóng lên.

    Dương Đạp Sơn chỉ còn cách không ngừng tẩm ướt khăn lau mát cho nàng giảm sốt.

    Thuốc cuối cùng cũng sắc xong, tiểu dược đồng bưng một chén lên, Dương Đạp Sơn đở Hạnh nhi cho dựa vào lòng hắn, tiếp lấy chén thuốc, cẩn thận cho nàng uống.

    Thuốc hơi đắng, Hạnh nhi uống xong nhíu mày, chép chép miệng. Dương Đạp Sơn từ từ đặt nàng nằm xuống, lại giúp nàng đắp khăn hạ sốt. Hạnh nhi nói: "Hạnh nhi không sao rồi, thiếu gia người đừng làm nữa, em có thể dậy rồi, chúng ta về đi..."

    "Ngốc quá! Em hiện giờ là bệnh nhân, ngoan ngoãn nghe lời, cứ nằm ở đó, sáng ngày mai chúng ta sẽ đi." Hắn quay lại nhìn tiểu dược đồng: "Tiểu ca, ta lo nha hoàn này tối đến bệnh nặng hơn, có thể ngụ lại ở chỗ của cậu một đêm không?"

    Tiểu dược đồng cười cười: "Được a, dù gì thì sáng ngày mai cũng còn phải uống một chén nữa, cứ để cho cô ta ngủ ở đây, nhưng mà không có giường cho ông đâu."

    "Không có gì đâu, ta ngồi cũng được. Đa tạ tiểu ca!"

    Tiểu dược đồng về sương phòng ngủ, trong tiệm thuốc an tĩnh trở lại. Dương Đạp Sơn nói với Hạnh nhi: "Được rồi, nghe lời, nhắm mắt lại ngủ một chút đi, ta ngồi canh em, không sao đâu."

    Hạnh nhi lắc đầu, cố gượng ngồi dậy: "Vậy... vậy sao được...."

    Dương Đạp Sơn dùng một tay áp lên vai của nàng: "Sao lại không được, em nếu đã gọi ta là thiếu gia, thì phải nghe lời thiếu gia, nếu không, thiếu gia sẽ đánh đít em đó!"

    Hạnh nhi bị Dương Đạp Sơn dùng một tay đà chặt, động đậy không được, nghe hắn nói câu cuối cùng, mặt đỏ hẳn lên, cảm kích nhìn Dương Đạp Sơn, xong y lời nhắm mắt lại, ngủ thiếp đi không biết lúc nào.

    Hạnh nhi uống xong thuốc, cộng thêm Dương Đạp Sơn không ngừng dùng khăn hạ sốt vật lý, cho nên nhiệt độ từ từ hạ đi. Dương Đạp Sơn bấy giờ mới yên tâm, cọc nhọc một đêm, mi mắt bắt đầu kéo rủ xuống, cuối cùng hắn kiên trì không nổi, gục xuống bên giường ngủ thiếp đi.

    Chờ Dương Đạp Sơn mơ màng tỉnh lại, trời đã hừng sáng, Hạnh nhi còn đang ngủ vùi. Tiếp theo đó, tiểu đồng bước ra sương phòng, vặn eo nói: "Vị đại gia này, tiểu nhân đi hâm thuốc mang lên."

    "Đa tạ tiểu ca!" Dương Đạp Sơn ôm quyền nói khẽ.

    Thanh âm tuy nhẹ, Hạnh nhi vẫn tỉnh lại, mở mắt nhìn tứ phía, rồi ngồi phắt dậy, dụi dụi mắt nhìn Dương Đạp Sơn cười e thẹn: "Thiếu gia... Hạnh nhi đáng chết, sao lại ngủ thế này..."

    Dương Đạp Sơn cố ý chọc nàng: "Bậy nào! Em sinh bệnh không ngủ kỹ nghỉ ngơi, sau này sao hầu hạ bổn thiếu gia?"

    Hạnh nhi mỉm cười, đáp: "Em cảm thấy thấy khỏe nhiều rồi, không sao đâu, chúng ta đi thôi, còn đi chẻ củi nữa!" Nàng xuống giường đứng dậy, lảo đảo hai cái, dù sao bệnh vừa mới hết, do dậy gấp quá nên đứng không ổn.

    Dương Thu Trì đỡ nàng, dùng sức ép nàng ngồi xuống giường: "Cố sức cái gì! Ngồi xuống trước đi, uống thuốc xong chúng ta mới đi."

    Dược đồng bưng thuốc lên, Hạnh nhi tự tiếp lấy, uống cạn ngay, lau miệng xong nói: "Thiếu gia, Hạnh nhi khỏe thật rồi mà."

    Kỳ thật, Hạnh nhi vừa bớt nóng, lại cộng thêm ăn uống thiếu thốn trường kỳ, thân thể còn yếu ớt vô cùng, nhưng do sợ Dương Đạp Sơn lo lắng nên mới cố gượng nói không sao.

    Dương Đạp Sơn sờ thử đầu của nàng, tuy trán còn mồ hôi bệnh, nhưng cảm giác vẫn không còn nóng lắm, hơi yên tâm nói: "Vậy được, vừa khéo thời gian sắm đến rồi, chúng ta đi thôi."

    Sau khi cảm ta dược đồng, Dương Đạp Sơn mạng Hạnh nhi rời khỏi tiệm thuốc "Tế thế đường", lúc này trời đã sáng hẳn, người đi trên đường bắt đầu nhiều lên.

    Hai người đến quán cơm "Vị hương", cửa quán đã mở, chưởng quỹ mập lệnh cho hỏa kế dọn thức ăn cho hai người, sau đó dẫn ra phòng củi ở hậu viện.

    Hạnh nhi vốn nói định đi thuê phòng, Dương Đạp Sơn bảo không gấp, bắt nàng nghỉ ở đó, đến trưa hai người sẽ cùng đi. Dương Đạp Sơn lấy một cái ghế cho Hạnh nhi ngồi cạnh, còn hắn thì cởi áo, ở trần bắt đầu chẻ củi. Trước hết, hắn dùng cưa lớn cửa gỗ thành từng khúc, sau đó dùng búa bửa ra.

    Hạnh nhi không chịu ngồi, nhất mực ở bên cạnh giúp. Tuy nàng không giúp được việc chẻ củi chỉ dành cho người khỏe mạnh, nhưng cũng giúp được hắn xếp củi lại chỉnh tề ở một bên.

    Dương Đạp Sơn bảo nàng nghỉ ngơi mấy lần, để tự hắn làm,nhưng Hạnh nhi không chịu, nói làm gì có chuyện thiếu gia làm lụng mà nha hoàn ở không. Dương Đạp Sơn cuối cùng chỉ còn biết cười, để mặc cho nàng xếp củi.

    Dương Đạp Sơn nội công đã cố hỏa hầu nhất định, nên không ngơi nghỉ chặt chẻ liên tục đến trưa thì đã xong được một phần. Có Hạnh nhi ở bên cạnh giúp sắp xếp chỉnh tề, khiến cho hắn giảm bớt thời gian làm lụng. Cứ chiếu theo tốc độ này, khi mặt trời xuống núi thì hai người có thể hoàn công.

    Cơm chỉ đãi hai bửa, do đó buổi trưa hai người chỉ biết uống nước ăn bánh bao lót dạ. Lúc này Dương Đạp Sơn cũng dò hỏi chưởng quỹ mập về chuyện thuê nhà ở chỗ nào rẻ, chưởng quỹ mập chỉ điểm cho hắn xong, hắn lập tức dẫn Hạnh nhi đến đó, thuận lợi thuê được phòng.

    Chỗ này là khu bần dân trong thành, phòng rất cũ kỹ đơn giản, thấu gió khắp nơi, một gian phòng giá 100 văn một tháng. Phòng rất nhỏ, đặt một cái giường kêu cót két và hai cái ghế thấp đã chiếm hết hơn phân nửa.

    Thuê phòng xong, hai người rất cao hứng, tìm rơm khô sạch trải lên giường.

    Tối quá trả tiền thuốc hết 40 văn, hiện giờ trả tiền phòng 100 văn nữa, còn 90 văn, nhưng dù sao cũng không thể ngủ trên rơm được. Dương Đạp Sơn bậm gan bỏ 20 văn mua hai cái khăn trải giường. Rất may hiện giờ trời nóng, căn bản không cần dùng mền, cho nên tạm thời chưa cần mua vội, còn về nệm bông thì chỉ còn biết chờ chừng nào có tiền rồi tính.

    Hai người an trí chỗ ở xong, trở lại quán Vị Hương tiếp tục chẻ củi, làm mãi cho tới mặt trời xuống núi thì đống củi như hòn núi nhỏ đã chặt chẻ xong, sắp xếp chỉnh tề, thanh lý sau vườn sạch sẽ hết.

    Chưởng quỹ mập rất vừa ý, không những đáp ứng trả Dương Đạp Sơn 30 văn tiền, còn nói thưởng thêm 5 văn tiền thưởng, lệnh cho hỏa kế dọn cơm cho hai người trước, ăn xong rồi trả công.

    Bửa cơm đó bao luôn, một món mặn một món rau, cơm vừa đủ ăn, hai người mệt nhọc cả ngày, cuối cùng cũng kiếm được 35 văn tiền, chí ít cũng có thu nhập, cao hứng vô cùng.

    Khi ăn uống sắp xong, chợt ở hậu viện có người hô lớn: "Không xong rồi! Phòng để tiền bị trộm vào rồi....!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 476: Tẩy oan
    Chưởng quỹ mập đang ở quầy chào đón khách, nghe tiếng hô hoán thế này, sắc mặt biến hẳn, xông ra hậu viện.

    Dương Đạp Sơn và Hạnh nhi bỏ đủa xuống chạy theo coi náo nhiệt, thấy một người mập đang hô to hét lớn trong vườn. Chưởng quỹ mập hỏi: "Có chuyện gì?"

    Người mập trong vườn đó chính là em họ của chưởng quỹ mập, được ông ta thỉnh tới quản trướng phòng (phòng chứa tiền và lo sổ sách kế toán). Thủ quỹ mập đẩy cửa trướng phòng ra, nói: "Đại ca, tôi vừa rồi đến trướng phòng đối chiếu sổ sách, cửa phòng khóa rất chắc, nhưng tôi vừa mở ra thì thấy tiền bạc trong đó bị trộm rồi! Đại ca coi nè, cửa sổ sau bị mở, trong phòng bị xáo trộn loạn cả lên, tủ tiền bị mở ra, tiền trong đó không còn xu nào!"

    Chưởng quỹ mập giống như bị sét đánh ngang tai, chạy tới nhìn, quả nhiên là tủ tiền trống hoác, chỉ còn lại vài mai đồng tiền còm nằm ở đó.

    Chưởng quỹ mập vừa tức vừa gấp, suýt chút nữa ngất đi. Tủ tiền này chỉ riêng về bạc cũng phải hơn chục lượng, còn có hơn hai nghìn đồng tiền nữa.

    Chưởng quỹ mập quay người, nhìn Dương Đạp Sơn hằn học.

    Dương Đạp Sơn cười khan hỏi: "Chưởng quỹ à, ông không phải hoài nghi tại hạ trộm tiền của ông chứ?"

    "Chỉ có mình ngươi ở hậu viện, không phải ngươi thì còn ai?"

    Hạnh nhi gấp lên: "Chưởng quỹ à, ông không thể oan uổng chúng tôi như vậy. Chúng tôi nhất mực ở hậu viện chẻ củi, căn bản không đến trướng phòng của ông."

    Chưởng quỹ mập cười lạnh: "Không phải các ngươi thì còn ai? Ta nói mà, làm gì có người nào ngốc như vậy, việc làm nặng nề như vậy người ta làm 40 văn tiền hai ngày đều không chịu, các ngươi chỉ làm có 30 văn tiền một ngày, chẳng nói hai lời đồng ý ngay. Thì ra là các ngươi có dụng ý khác! Mau... mau đến nha môn báo án, cứ nói là bắt được tặc rồi! Thỉnh bộ khoái đến đây!"

    Hạnh nhi lòng nóng như lửa đốt, mắt đỏ hồng: "Các người nói vậy! Ngươi oan uổng chúng ta, chúng ta không hề trộm tiền của ngươi!"

    Dương Đạp Sơn khẽ vỗ lên vai Hạnh nhi, để nàng an tĩnh trở lại, xong rồi khoanh tay cười lạnh nói với chưởng quỹ mập: "Ngươi không muốn trả chúng ta 30 văn tiền công thì cứ nói thẳng, không cần phải làm ra chuyện lớn như vậy đâu. Ngươi cũng biết đó, thỉnh bộ khoái không dễ đâu, ngươi không bỏ ra chút tiền chỉ sợ không sai phái họ được đâu, và số tiền sai phái này ba chục văn cũng không đủ nữa!"

    "Sao hả? Có tật giật mình sao? Hà hà, các anh em, để tâm coi chừng tên này, coi chừng chúng chạy đó!" Chưởng quỹ mập lớn tiếng ra lệnh.

    Đám hỏa kế liền cầm dao bầu, thanh gài cửa và gậy gỗ vây hai người Dương Đạp Sơn lại. Nhưng mà, trước đó họ đã chứng kiến Dương Đạp Sơn cho hai bộ khoái ăn đòn, một mình vác quan tài của thi thể bên trong đi, biết thiếu niên này không phải tầm thường, chỉ vây hắn lại mà không dám xông lên. Rất may là Dương Đạp Sơn chỉ khoanh tay cười lạnh, không hề có ý đột vây.

    Dằn co một hồi, chợt nghe phía trước có người quát hỏi: "Đạo tặc ở đâu? Con mẹ nó, trộm tiền! Không muốn sống nữa hay sao?" Nghe thanh âm thì biết đó là bộ khoái mặt khỉ ngày hôm qua.

    Tiếp theo đó, hai vị bộ khoái vén rèm bước vào hậu viện, quả nhiên là hai người hôm qua, nhưng lần này hai người đều một tay cầm yêu đao, tay còn lại cầm xích sắt chuẩn bị bắt người.

    Chưởng quỹ mập khom người cười cầu tài chạy tới nói: "Chính là hai người này trộm tiền của tôi!"

    Hai bộ khoái vừa nhìn thấy Dương Đạp Sơn, không khỏi mất tự chủ rùn mình. Hai người họ đã từng bị thua thiệt về tay Dương Đạp Sơn, biết bằng hai người họ căn bản không đối phó lại với thiếu niên này, lòng cứ kêu khổ lia lịa, tự nhủ nếu sớm biết như vậy thì mang thêm nhiều người.

    Nhưng mà, nếu lúc này chạy về gọi thêm người thì mất mặt quá, hai người họ chỉ cố cắn răng làm cứng, bộ khoái mặt khỉ hỏi: "Là hai ngươi...? Hai ngươi... hai ngươi tên gì? Làm nghề gì?"

    "Tại hạ họ Dương, tên là Đạp Sơn, vị này là nha hoàn Hạnh nhi của ta. Chúng ta là khổ lực làm công."

    Bộ khoái mặt khỉ do dự một chút, sau đó cố làm gan hỏi: "Là các ngươi trộm.... trộm tiền của chưởng quỹ phải không?"

    Hạnh nhi thấy bộ khoái mang đao, sợ tái cả mặt, nghe lời này liền cướp lời biện bạch: "Oan uổng! Quan gia, tôi và thiếu gia nhà tôi nhất mực ở hậu viện chẻ củi, căn bản không có đến trướng phòng của họ. Không phải là chúng tôi làm đâu! Oan uổng quá mà!"

    Bộ khoái này thích nhất là nghe người ta kêu oan, rất có cảm giác thành tựu như Bao Công, hơn nữa đối phương nếu như kêu oan thì đã chịu kém rồi, có thể để cho y tha hồ vò nắn trong lòng bàn tay. Bộ khoái răng thỏ cười lạnh: "Oan uổng? Con... các ngươi..." Vừa đưa mắt nhìn thấy mục quang lạnh ngắt của Dương Đạp Sơn, tức thời hoảng sợ giật nãy mình lùi ra phía sau, những lời tiếp theo không nói được nữa.

    Bộ khoái mặt khỉ biết không thể thô lỗ, miễn cưỡng cười nói với Dương Đạp Sơn: "Chuyện này.... rốt cuộc là sao đây?"

    Dương Đạp Sơn quay đầu nói với chưởng quỹ mập: "Nếu như ngươi thỉnh bộ khoái tới thật, cho thấy ngươi có mất tiền, chứ không phải cố ý dùng phương pháp này để quỵt tiền công của ta. Ta có thể lý giải tâm tình của ngươi, tiền thật sự không phải là chúng ta trộm."

    "Không phải ngươi thì là ai?" Chưởng quỹ mập quát, dù sao thì cũng mất hơn mười lượng, đối với cái quán cơm nhỏ này của y mà nói thì là một số tiền lớn, bị trộm rồi nhất định ai cũng đau lòng.

    Dương Đạp Sơn chỉ vào vườn sát tường đó, quay sang bộ khoái mặt khỉ: "Ta và nha hoàn Hạnh nhi của ta làm công nhật cho họ, suốt cả ngày nay đều ở sau vườn chẻ củi, trướng phòng mất tiền thì ở bên này, cách nhau một ưức tường, phía hậu viện không có cửa, muốn tiến vào trướng phòng ở bên này, tất phải quanh qua cửa tiệm phía trước mới vào được...."

    "Ngươi không biết nhảy tường sao? Võ công của ngươi cao như vậy, nhảy qua tường tiến vào dễ dàng mà!"

    "Hừ hừ, nếu như ngươi biết ta có võ công cao, ta trộm tiền của ngươi, vì sao không chịu bỏ đi? Còn thật thà ở lại chờ các ngươi đến trướng phòng phát hiện tiền mất rồi đi gọi bộ khoái bắt chúng ta sao? Có trộm nào ngốc như vậy không?"

    "Chưởng quỹ mập nhất thời cứng họng, ngẫm nghĩ một chút, đột nhiên dường như tìm được một lý do rất tốt vậy, nói: "Ngươi đương nhiên không dám chạy, tiền công ngươi không lấy đã bỏ đi, chẳng phải là có tật giật mình hay sao, để chúng ta biết ngay là ngươi ăn trộm hay sao?"

    "Ha ha, có ý tứ, ta cho dù không chạy, chẳng phải là bị các ngươi nghi ngờ rồi hay sao? Chạy hay không chạy có gì khác biệt?"

    "Đương nhiên là khác biệt! Ngươi muốn vờ vịt cho qua chuyện, để có thể tiếp tục ở Khánh Dương phủ ăn trộm, huống chi nguơi còn phải lấy 30 văn tiền công nữa!"

    Hai bộ khoái lúc thì nghe Dương Đạp Sơn nói có lý, gật gật đầu, lúc thì nghe chưởng quỹ mập nói có lý, cũng gật gật đầu, cuối cùng thì hai người mơ hồ luôn.

    Dương Đạp Sơn lười đấu võ mồm với chưởng quỹ mập, quay sang hai người nói: "Ta có người làm chứng chứng minh ta không ăn trộm!"

    Bộ khoái mặt khỉ nghe thế hứng thú vô cùng, hỏi: "Ai có thể làm chứng cho ngươi?"

    Dương Đạp Sơn chỉ vào đám đầu bếp cầm dao bầu vây quanh đó: "Bọn họ có thể làm chứng, chúng ta chẻ củi chỉ cách nhà bếp mấy bước, trời rất nóng cho nên nhà bếp đều mở cửa, ta có thể nhìn các đại sư phụ trong đó làm đồ ăn, bọn họ dĩ nhiên là nhìn thấy chúng ta, hoặc là nghe tiếng chúng ta cẻ củi. Trong quá trình chẻ cũi, ta không hề nghỉ ngơi, chẻ một hơi hết sạch."

    Chưởng quỹ mập trợn mắt nhìn mấy đầu bếp: "Các ngươi có thể làm chứng sao?"

    Mấy đầu bếp đưa mắt nhìn nhau, có phần do dự.

    Dương Đạp Sơn đoán được ý nghĩ của họ, cười điềm đạm: "Các vị đại sư phụ, chưởng quỹ của các người hi vọng bắt được đạo tặc chân chính nhất, để lấy lại số bạc bị mất, chứ không phải tùy tiện bắt người vô cớ cho xong chuyện!"

    Dương Đạp Sơn nói câu này đánh trúng mấu chốt của vấn đề, cũng là điều mà chưởng quỹ mập mong mỏi nhất. Phàm là người mất của đều hi vọng lấy lại được những gì đã mất, còn chuyện truy cứu tội đạo tặc là vấn đề thứ yếu, thậm chí đôi khi chỉ cần lấy lại được tiền mất, truy cứu tội ăn trộm cũng không còn có ý nghĩa gì nữa.

    Chưởng quỹ mập gật đầu, nói với mấy đầu bếp: "Không sai, các ngươi cứ y thật mà nói, hai người chúng có rời khỏi nhà chứa củi ở hậu viện không?"

    Mấy đầu bếp đưa mắt nhìn nhau, cùng lắc đầu đáp: "Không có, hai người họ đích xác là không rời khỏi chỗ đó."

    Hạnh nhi nghe thế vô cùng cao hứng, cứ cảm tạ mấy vị đầu bếp chịu nói giúp đó.

    Chưởng quỹ mập hơi thất vọng, vội cao giọng hỏi: "Các ngươi đang làm đồ ăn, sao lại biết được?"

    Một đầu bếp trẻ tuổi đáp: "Trời nóng như vậy, cửa sổ ở nhà bếp đều mở toang để hứng gió, hai người họ ở ngoài cửa sổ, chúng tôi muốn không thấy cũng không được a."

    Một đầu bếp khác nói: "Đúng vậy, chúng tôi còn đang nghị luận tên tiểu tử... khụ khụ... vị khách quan này ngốc tồ tồ ấy, bỏ ra nhiều bạc như vậy để mua một nha đầu ranh ốm o xấu xí, còn phải để tang ba năm, đụng một chút cũng không được, thiệt là thiệt thòi quá mà."

    Hạnh nhi nghe nói vậy, gương mặt ốm o đỏ bừng, khẽ cắn môi, len lén nhìn Dương Đạp Sơn.

    Một đầu bếp khác lại nói: "Chúng tôi nhất mực khen ngợi lực khí của vị khách quan này, hơn nữa còn rất dồi dào, liên miên không biết mệt từ sáng sớm cho tới chiều tối. Ngoài trừ thời gian một bửa cơm đi ra ngoài, cậu ta không hề nghỉ ngơi, chẻ củi không ngừng, trong khi đó vị tiểu cô nương phụ xếp củi này lại mệt đứt hơi luôn."

    Chưởng quỹ mập phát hiện ra điều gì đó, đưa tay chỉ Dương Đạp Sơn réo lên: "Đúng rồi! Giữa trưa ngươi có ra ngoài thời gian khoảng một bửa cơm, nhất định là các ngươi mượn cớ này ra ngoài, sau đó len lén quay về hậu viện, nhảy qua cửa sổ hậu viện ăn trộm ngân lượng của ta!"

    Dương Đạp Sơn có vẻ khóc cười đều không được: "Ta đi mướn phòng, nếu không tin thì có thể gọi ông chủ phòng lại, thời gian một bửa cơm đó ta đều ở đó. Hơn nữa, phía sau vườn nhà ngươi đầy người, ban ngày ban mặt ta có thể đột nhập vào phòng được sao? Hay là bay qua mái ngói trèo tường? Chưởng quỹ à, ngươi bị mất bạc ta rất đồng tình, nhưng ngươi không thế khăng khăng vu khống người khác như vậy. Ngươi đi vu khống người có tiền thì còn có thể lấy lại được chút ít, chứ còn ta nghèo rớt mồng tơi thì làm cái *** gì? Ta nếu mà có tiền, không phải vì 30 văn tiền mà chịu cực khổ suốt một ngày chẻ củi cho ngươi!"

    Hai bộ khoái nghe Dương Đạp Sơn nói vậy, cảm thấy rất có đạo lý, gật gật đầu, thầm nghĩ đạo tặc nhất định là không phải thiếu niên này. Và nếu không phải là gã, thì không nhất thiết phải phát sinh xung đột với gã làm gì. Thiếu niên này chọc vào không ổn, tránh xa thì tốt hơn!

    Bộ khoái mặt khỉ nói với chưởng quỹ mập: "Ngươi không có bằng chứng chân thật gì, không được nghi bậy nghi bạ. Hơn nữa, người ta chịu bỏ ra hơn bốn lượng bạc mua nha đầu nhóc bỏ đi thế này, có thể thấy là người trượng nghĩa, sao lại đi tham hơn chục lượng bạc của ngươi!"

    Hạnh nhi nghe thế, vừa hổ thẹn vừa cảm kích, lén nhìn Dương Đạp Sơn tiếp, chỉ thấy hắn cứ mỉm cười tiếp tục nhìn hai vị bộ khoái ấy.

    Chưởng quỹ mập nghe bộ khoái mặt khỉ nói vậy, tuyệt vọng dậm chân: "Trời ơi...! Bạc của ta a! Là tên ăn ở ác đức thất nhơn nào trộm bạc của ta rồi!"

    Bộ khoái mặt khỉ nói: "Được rồi, mang chúng ta vào hiện trường bị mất coi thử, xem có thể phát hiện được manh mối kẻ trộm gì hay không."
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 477: Mọi thứ phải trông vào tiền
    Chưởng quỹ mập vốn rất hiểu hai bộ khoái này, biết hai người họ chẳng có khả năng phá án gì, nhưng đành phải méo mặt đưa họ vào trướng phòng. Dương Đạp Sơn thấy mình không có chuyện gì, hơn nữa còn nhớ là quán vẫn thiếu hắn 35 văn tiền chưa trả, nên bám theo sau, đứng ở cửa xem náo nhiết. Việc nào ra việc ấy, hai người hắn cực khổ cả ngày, tiền công nhất định phải lấy.

    Hai vị bộ khoái nhìn quanh quất trong phòng, chỉ thấy mấy cái cái tủ và học tủ đều bị mở tung, chiếc tủ gỗ lớn đựng tiền đã bị mở ra, cửa sổ sau có một cánh mở hé.

    Trướng phòng tiên sinh mập chỉ vào cánh cửa sổ mở hé đó, nói: "Hai vị quan gia, đạo tặc khẳng định là dùng xè beng mở cửa sổ, sau đó chui vào trộm bạc đi." Hai bộ khoái nhìn miết vào cửa sổ, gật đầu nhưng không bước lên tra xét.

    Bộ khoái mặt khỉ bước tới cái tủ tiền trống hoác, hỏi: "Mất hết bao nhiêu tiền a?"

    Sổ sách trương mục đều do vị đường huynh đệ của chưởng quỹ mập này quản, cuối tháng kết sổ một lần, do đó chưởng quỹ mập cũng không biết cụ thể mất bao nhiêu, nhìn nhìn vị thủ quỹ này.

    Vị thủ quỹ mập khẳng định: "Bạc trắng mười hai lượng ba tiền, đồng tiền thì hai quan lẻ ba điếu 72 văn."

    "Ừ, mất không ít a." Bộ khoái mặt khỉ nuốt nước bọt, mắt lộ biểu tình cười trên nổi đau của kẻ khác, tiếp theo đó háy mắt với bộ khoái răng thỏ.

    Bộ khoái răng thỏ hội ý, bậm trợn nói với chưởng quỹ mập: "Khẳng định là đạo tặc đi ngang qua đường thấy các ngươi phòng bị không nghiêm, lẻn vào trướng phòng trộm ngân lượng, sau đó cao bay xa chạy rồi. Nha môn chúng ta đã nói rồi, phải đóng cửa phòng trộm, cẩn thận củi lửa, thế mà các ngươi không nghe. Bây giờ xuất hiện đạo tặc rồi, ngươi bảo chúng ta làm sao ăn nói với tri phủ đại lão gia đây? Hử? Phát sinh tội án, chủ sự khó tránh khỏi ba phần trách nhiệm, bổn bộ khoái chỉ có thể như thật bẩm báo với đại lạo gia. Lúc đó nhất định phải phạt ba trăm năm trăm, hoặc có thể đại lão gia không cao hứng, phạt một hai lượng cũng là chuyện thường."

    Bộ khoái mặt khỉ thở dài: "Ài! Ông chủ này có tiền, phạt một chút đối với họ thì có là gì! Chỉ đáng thương cho hai chúng ta, nếu như phát sinh tội án thì phải điều tra phá án rồi, chỉ có điều cái án thổ phỉ chạy loạn này thật khó là phá đây. Ông chủ à, ông nói coi, chúng ta nên làm thế nào?"

    Chưởng quỹ mập đương nhiên hiểu rõ câu thỉnh thần thì dễ đuổi thần thì khó, chỉ còn biết nhăn nhó móc từ trong lòng ra một túi tiền, móc ra hai xâu tiền khom người đưa qua, nói: "Hai vị quan gia, chúng tôi phòng trộm không nghiêm, gây phiền phức cho hai vị, thật là hổ thẹn. Đây là chút tiền cấp cho hai vị uống trà..."

    Tiền mất trộm không lấy về được, ngược lại phải mất thêm hai trăm văn tiền hối lộ, thật là khiến chưởng quỹ mập tức muốn ói máu.

    Bộ khoái mặt khỉ dường như không biết cái gì là từ chối, cười ha ha tiếp lấy: "Được rồi, chúng ta trở về bẩm báo với tri phủ đại lão gia, nói là căn bản không có chuyện mất trộm, là chưởng quỹ nhìn lầm, ông thấy thế nào?"

    Chưởng quỹ mập muốn ứa cả lệ ra, mất không hơn chục lượng bạc không nói, còn phải chi thêm hai trăm văn để cho án này tiêu đi, thật là mất vợ mà đợ thêm cả con nữa.

    Hai bộ khoái định rời khỏi đó, Dương Đạp Sơn nói: "Chậm đã. Tại hạ có thể trinh phá án này, tìm ra đạo tặc!"

    Chưởng quỹ mập nghe lời mừng rỡ, tiếp theo đó bán tín bán nghi, nếu là Dương Đạp Sơn có bản lãnh này, sao lại còn đến quán của y làm công chứ? Nhưng mà lúc này ông ta thà tin là có còn hơn là không, suy hơn tính thiệt hỏi: "Ngươi... ngươi thật có thể phá án này, giúp ta tìm về số bạc bị mất?"

    Dương Đạp Sơn quay đầu lại nhìn kỹ tình huống của trướng phòng, gật đầu khẳng định: "Ta đã phát hiện tung tích của đạo tặc này rồi."

    Chưởng quỹ mập nghe hắn khẳng định như vậy, mừng rỡ vô cùng, âm thanh có phần run run, hỏi: "Ai? Là ai trộm bạc của ta?"

    Hai bộ khoái cũng bước tới, bán tính bán nghi nhìn Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn nhớ vừa rồi chưởng quỹ mập cứ vu khống mình là đạo tặc, tuy là trong lúc nóng lòng sốt ruột, nhưng cũng khiến người ta bực tức cả mình. Nếu không phải là hắn biết làm sao để bảo hộ bản thân, chỉ sợ lần này khó thoát khỏi cảnh lao ngục. Hơn nữa, Minh triều xử phạt đạo tặc nặng phi thường, không những đánh trăm trượng, mà còn khắc lên tay hai chữ "Thiết tặc" (giặc trộm), phạm một lần khắc một lần, ba lần thì treo cổ chết.

    Nghĩ đến điều này, Dương Đạp Sơn có phần tức giận, khoanh tay trước ngực bảo: "Ngươi vừa rồi oan uổng chúng ta, hiện giờ ta vì sao phả cho ngươi biết? Chưởng quỹ à, mau trả tiền công để chúng ta còn đi nữa."

    Hạnh nhi cũng căm phẫn nói: 'Đúng vậy! Chúng ta không kể gì tiền công giúp lão chẻ củi, không ngờ ngược lại thành tội của chúng ta, mau trả tiền công đây!"

    Chưởng quỹ mập vô cùng lúng túng, và có phần sốt ruột, móc túi tiền đếm 35 văn hai tay đưa cho Dương Đạp Sơn, cười cầu tài nói: "Tiểu huynh đệ, đây là tiền công, là... là tại hạ đối không phải với hai vị, đó đều là... đều là hiểu lầm, thỉnh tiểu huynh đệ đừng trách, giúp tại hạ tra ra chân hung, tại hạ nhất định trọng thưởng!"

    Dương Đạp Sơn nhận lấy tiền công bỏ vào túi của mình. Hắn vốn không định lý đến chuyện này, chỉ có điều hắn hiện giờ thiếu nhất là tiền, khi nghĩ đến lúc trưa mình thuê gian phòng tồi tàn nhỏ nhoi đó mà có phần nản lòng, đó không phải là chỗ để ở, cho nên hiện giờ nghe chưởng quỹ nói sẽ thượng một món tiền lớn, không khỏi có phần động tâm, hỏi: "Được a, tạ bao nhiêu?"

    Tên thủ quỹ mập ở bên cạnh cười lạnh nói: "Giúp người là căn bản của khoái lạc, sao lại còn đòi hỏi tiền tài?"

    Dương Đạp Sơn cũng cười lạnh đáp: 'Ta không biết giúp người khoái lạc thế nào, ta chỉ biết không có tiền là chuyện không khoái lạc gì, do đó nếu không có thù tạ, thì chúng ta sẽ đi đây!" Nói xong ngoắc tay gọi Hạnh nhi, chậm bước định đi ra ngoài.

    Chưởng quỹ mập lập tức ngăn lại: "Tiểu huynh đệ! Ngươi... cậu muốn bao nhiêu tiền thưởng?"

    Dương Đạp Sơn không muốn đưa ra lá bài tẩy sớm, cười nói: "Ngươi tự ra giá đi, nếu hợp thì ta giúp ngươi, còn không hợp thì coi như ta không nói gì!"

    Nói thì đã nói rồi mà bảo là không nói? Dương Đạp Sơn càng như thế, càng làm chưởng quỹ mập nôn nóng hơn, nên đề nghị: "Ba trăm văn? Sao hả? Tiểu huynh đệ, ngươi phải làm cực khổ 10 ngày như hôm nay vậy mới kiếm được số đó đó!"

    Dương Đạp Sơn cười lạnh một tiếng, rề bước định đi, chưởng quỹ mập vội bước lên hai bước, nói: "500 văn! Năm trăm văn không ít đâu!"

    Dương Đạp Sơn khẽ lắc đầu, chậm bước định đi.

    Chưởng quỹ mập gấp lên: "800 văn! 800 văn thế nào? Tiểu huynh đệ, cậu giúp tại hạ đi, cầu xin cậu mà!" Đưa ra cái giá cao như vậy, rõ ràng là giống như móc tim của chưởng quỹ mập vậy.

    Dương Đạp Sơn hơi động tâm, chuyển người lại ngẫm nghĩ, rồi hỏi Hạnh nhi: "Em nghĩ sao?"

    Hạnh nhi không biết Dương Đạp Sơn có thể phá án thật hay không, vốn đang thắc thỏm, giờ thấy hắn có vẻ chắc cú lắm như vậy, an lòng hơn, nhưng mà nghe Dương Đạp Sơn hỏi ý kiến, lại thấy ánh mắt của mọi người đều hướng về mình, thứ thời hoảng lên, đỏ hồng mặt đáp: "Thiếu gia, Hạnh nhi không biết..., hay là... hay là thiếu gia cứ quyết định đi."

    Dương Đạp Sơn gật gật đầu, nói với chưởng quỹ mập: "Ngươi thấy đó, vừa rồi ngươi vừa hãm hại chúng ta, khiến cho tiểu nha hoàn của ta bị sợ thành như vậy, ta cứ nghĩ là cảm thấy tức giận. Như vầy đi, căn cứ theo quy định của Đại Minh luật, nhặt được thứ gì đều có thể được chia một phần, huống chi là ta giúp ngươi bắt đạo tặc, tìm lại số bạc bị mất. Án đạo lý ta cũng phải được phân một nửa..."

    Nghe lời này, chưởng quỹ mập tái hẳn mặt.

    Dương Đạp Sơn cười cười: Nhưng mà ta cũng không phải là người có lòng tham. Như vầy đi, vừa rồi thủ quỹ nói tổng cộng ngươi mất mười hai lựng ba tiền bạc trắng, đồng tiền thì là hai quan ba điếu bảy mươi hai văn. Bạc trắng ta không động nữa, ta chỉ cần số tiền đồng hai quan 3 điếu 72 văn đó. Thế nào?"

    Một quan là 1000 văn, 1 điếu là 100 văn, như vậy nếu tính tổng bạc trắng và tiền đồng lại thì tương đương 14672 nhân dân tệ, số tiền thù lao mà Dương Đạp Sơn đòi tương đương 2372 nhân dân tệ, tương đương 1/7, có thể coi là hợp lý.

    Chưởng quỹ mập xót lòng co giật cơ mặt, cười cầu tài nói: "Tiểu huynh đệ, cái này... cái này... có thể thương lượng hay không...."

    Không chờ Dương Đạp Sơn lên tiếng, thủ quỹ ở bên cạnh đã nói: "Đại ca, đừng nghe hắn, hắn có thể phá án gì chứ, rõ ràng là nói nhăn nói cuội, định kiếm chút gió thu mà thôi!"

    Dương Đạp Sơn nhìn y một cách sâu sắc, không nói gì.

    Thủ quỹ mập bị Dương Đạp Sơn nhìn phát rùng mình: "Cơm các ngươi đã ăn rồi, tiền công đã lấy rồi, còn không mau cút, còn ở đó làm cái gì?"

    Dương Đạp Sơn không lý gì y, chuyển đầu nhìn chưởng quỹ mập, nói từng lời chắc nịch: "Chưởng quỹ à, được hay không thì chờ một câu của ngươi, được, thì ta lập tức giúp ngươi lôi đạo tặc ra, không được, thì ta phủi mông bỏ đi. Ngươi cứ ôm cái tủ không mà khóc đi."

    Bộ khoái mặt khỉ nghe Dương Đạp Sơn nói chắc nịch như vậy, hỏi: "Tiểu huynh đệ, chẳng lẽ ngươi có thể phá án này?"

    "Hà hà, không chắc ăn thì không nhận cái chuyện thị phi này!

    Chưởng quỹ mập nghĩ tự nhiên mất thêm tới hai nghìn ba trăm văn, đau lòng sót dạ vô cùng. Nhưng mà, nếu như số bạc hơn chục lượng đó mất trắng thì không những đau lòng mà thậm chí còn phát điên luôn. Tuy nhiên, y vẫn muốn thực hiện nỗ lực cuối cùng, cười hề hề: "Tiểu huynh đệ, một nghìn văn, một nghìn văn thế nào? Không ít đâu! Cậu coi như làm việc thiên đi, giúp lão già này đi! Được không?"

    "Thiếu một văn cũng không được!" Dương Đạp Sơn cười lạnh: "Ta còn chưa làm việc thiện sao? Án chiếu Đại Minh luật, vốn ra ta phải đòi một nửa của ông kìa. Ta không đòi đã là việc thiện vô cùng to lớn rồi. Huống chi vừa rôi ông còn oan uổng chúng ta, cái tức của ta còn chưa tiêu đây. Thống khoái chút đi, được hay là không! Ta không có ở không đôi co dằn dai với ông đâu!"

    Chưởng quỹ mập nghĩ tới mười lượng bạc đó, chỉ còn biết nghiến răng dậm chân: "Được! Cứ định như vậy đi!"

    Dương Đạp Sơn cười ha ha bảo: "Kỳ thật ông tìm đúng người rồi, ta giúp ông bắt đạo tặc, ông có thể lấy lại phần lớn những gì đã mất!" Xong hắn chuyển đầu hỏi hai bộ khoái: "Hai vị quan gia thì sao? Tại hạ nếu như phá được án này, chẳng khác nào gián tiếp giúp hai vị bắt được đạo tặc, dù sao cũng phải có thưởng chứ?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 478: Dấu vết nạy tủ
    Bộ khoái răng thỏ nghe thế cho rằng cũng đúng, đáp: "Được a, ngươi giúp chúng ta phá án, chúng ta..."

    Bộ khoái mặt khỉ giơ tay ngăn bộ khoái răng thỏ lại, tiếp theo đó làm ra vẻ bất cần nói: "Tiểu huynh đệ, án này nha môn chúng ta còn chưa lập án, do đó ngươi giúp phá thì tốt, không phá thì anh em chúng ta cũng không quan tâm."

    Bộ khoái răng thỏ lập tức hội ý, cũng làm ra vẻ không đáng quan tâm: "đúng a, ngươi thích phá thì phá, chúng ta không quản, hà hà, chúng ta chỉ xem náo nhiệt mà thôi."

    Hai người họ biết dù gì Dương Đạp Sơn đã nói rõ là sẽ giúp chưởng quỹ tìm trở lại bạc bị mất, hai người họ không cần dùng tiền thì Dương Đạp Sơn sẽ vẫn phá án này. Bọn họ chỉ cần ngồi hưởng kết quả mà thôi.

    Dương Đạp Sơn thầm mắng một câu: "Thật là giảo hoạt! Thôi được, dù gì thoắt cái kiếm được hơn hai ngàn văn cũng đủ rồi, cứ để cho chúng chiếm chút tiện nghi đi."

    Dương Đạp Sơn nói: "Như vậy cũng tốt, chờ ta tra xét hiện trường lại một chút, sau đó nói cho ngươi biết ai là đạo tặc."

    "Đa tạ đa tạ!" Chưởng quỹ mập khom người xá xá lia lịa.

    Dương Đạp Sơn tiến vào phòng, tử tế quan sát các tủ đứng và học tủ bị lục tung, đặc biệt là dấu nạy ở các tủ , sau đó lại quan sát kỹ vết nạy ở tủ tiền, gật đầu mỉm cười. Tiếp theo đó, hắn lại đến bên cửa sổ, cúi đầu nhìn dấu vết trên đó, vẻ cười cợt càng đậm hơn.

    Hắn tiếp tục ra khỏi phòng, ra phía sau cửa sổ, trước hết cúi người xuống tra xét lớp cỏ bên dưới, rồi cẩn thận tránh cánh cửa, quan sát kỹ bục cửa, nhịn không được phá lên cười.

    Chưởng quỹ mập và hai bộ khoái nhất mực theo hắn chuyển một vòng, nghe hắn cười ha hả mười phần đắc ý như vậy, biết là có hy vọng phá án. Chưởng quỹ mập vội hỏi: "Thế nào? Tên trộm đó là ai?"

    Dương Đạp Sơn không trả lời, quay trở lại phòng, quan sát chung quanh, bước lại trước lò lửa đầy bụi ở góc phòng, dán sát người xuống quan sát một lúc, lại gật gật đầu, bấy giờ mới đứng dậy, đến giữa phòng hỏi: "Trướng phòng này bình thường có ai ngụ không?"

    Chưởng quỹ mập vội đáp: "Có a, là đường đệ của ta."

    Thủ quỹ mập kế bên tái mặt, hơi đắn đo một chút, nói: "Đúng, phòng này là chỗ ta ngụ, sao hả?"

    Dương Đạp Sơn nói với chưởng quỹ mập: "Chưởng quỹ à, đường đệ của ngươi đáng tin không?"

    "Đương nhiên đáng tin, hắn là em họ của ta, là người do ta thỉnh từ quê nhà lên giúp ta quản lý sổ sách tiền bạc. Thế nào? Ngươi không phải là hoài nghi...?"

    "Không phải hoài nghi!" Dương Đạp Sơn lắc lắc đầu: "Mà là khẳng định, đạo tặc là trướng phòng tiên sinh đường đệ của ngươi! Là y vừa ăn cắp mà vừa la làng!"

    Lời này khiến mọi người sửng sờ, cùng nghi hoặc nhìn về thủ quỹ mập.

    Thủ quỹ mập kinh hãi thất sắc: "Không! Không phải ta!" Y chuyển thân trừng mắt nhìn Dương Đạp Sơn: "Ngươi... ngươi ngậm máu phun người!"

    Dương Đạp Sơn cười lạnh: "Giấu đầu hở đuôi, không ngờ lộng xảo thành chuyết! Ngươi để lộ quá nhiều sơ hở!"

    Thủ quỹ mập thấy Dương Đạp Sơn chắc như định đóng cột, tức thời kinh hoảng, vội hỏi: "Ta lộ sơ hở gì?" Câu hỏi này rõ ràng là không đánh mà khai, thủ quỹ mập phát giác ra vội hoảng loạn bổ sung: "Ngươi nói bậy cái gì đó! Ta hôm nay suốt ngoài ở quầy tính tiền ở ngoài, căn bản không về trướng phòng, sao có thể trộm tiền? Ngươi bằng cái gì mà nói ta trộm?"

    "Vừa ăn cắp vừa la làng đương nhiên phải nghĩ kỹ cách làm sao ngụy tạo chứng cứ mình không có ở hiện trường cùng với dấu vết người ngoài tiềm nhập vào trộm chứ? Nhưng mà, kỹ thuật ngụy tạo của ngươi quá kém, khiến cho người ta dễ dàng phát giác."

    Bộ khoái mặt khỉ nghi hoặc nhìn thủ quỹ mập đang tái nhợt mặt mày, tiếp theo ra dấu cho bộ khoái răng thỏ: "Coi chừng hắn!"

    Bộ khoái răng thỏ vâng dạ đáp ứng, rút yêu đao ra nhìn lườm lườm thủ quỹ mập.

    Thủ quỹ mập càng kinh hoảng hơn, kêu lên: "Quan lão gia, tôi oan uổng a! Tôi thật là bị oan mà! Tôi không có ăn trộm đâu. Tôi cùng chưởng quỹ là đường huynh đường đệ thân thích, sao lại trộm tiền của người nhà chứ! Tôi oan uổng a!"

    Bộ khoái mặt khỉ nhìn về phía Dương Đạp Sơn: "Được rồi, ngươi bằng vào cái gì mà nói hắn vừa ăn cắp vừa la làng?"

    Dương Đạp Sơn khoanh tay, cười điềm đạm: "Quan gia, dường như là người bỏ tiền ra để tôi phá án là chưởng quỹ a."

    Bộ khoái mặt khỉ ngẩn người, định phát hỏa nhưng mà không dám, thần tình có phần bối rối. Y tuy là bộ khoái, nhưng lúc này không thể hung hăng với Dương Đạp Sơn, vì võ công Dương Đạp Sơn quá cao cường, hơn nữa lại hi vọng hắn còn tiếp tục phá án, vì phá xong án này thì cũng coi như công lao của hai bộ khoái chúng.

    Chưởng quỹ mập vội hỏi: "Đúng a, vì sao lại nói hắn là đạo tặc?"

    Dương Đạp Sơn ngoắc ngoắc tay gọi chưởng quỹ mập, kéo ông ta tới góc tường, chỉ vào chiếc kìm gắp lửa cạnh lò, nói: "Chưởng quỹ, kìm gắp bằng sắt này có gì đặc biệt nào?"

    Chưởng quỹ mập cúi xuống nhìn cả buổi mà không phát hiện được gì đặc biệt.

    Bộ khoái mặt khỉ cũng bước tới, chen đầu vào nhìn nhìn, không phát hiện được gì đặc biệt.

    Dương Đạp Sơn thở dài: "Các người cùng vây lại một chỗ che hết ánh sáng, sao mà thấy được!" Nói xong dùng hai ngón tay nhón phần giữa của kìm gáp, mang ra cạnh cửa, hơi nghiên đi một chút để cho hai người nhìn.

    Bộ khoái răng thỏ ở bên cạnh thấy chuyện hấp dẫn, lòng ngứa như có kiến bò, tay cầm đơn đao chém gió về phía thủ quỹ mập, bảo: "Tiểu tử ngươi thật thà ở đó, nếu không đao của lão tử không có mắt đâu!" Tiếp theo đó, y đút đao vào vỏ, cũng bước tới đứng sau lưng bộ khoái mặt khỉ nhóng cổ nhìn.

    Nhưng ba người quan sát một lúc mà vẫn không ra manh mối gì, nghi hoặc nhìn lại Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn chỉ vào kìm sắt: "Nhìn ở đây, chú ý vào bụi ở bề mặt, đối chiếu trước sau ở mỗi bộ vị, xem coi có gì bất đồng hay không."

    Hắn nhắc nhở điều này, ba người bấy giờ mới định thần quan sát, đều ồ lên một tiếng. Chưởng quỹ mập nói: "Dường như... dường như ở giữa chổ tay cầm có chỗ có bụi, có chỗ không."

    "Đáp đúng rồi!" Dương Đạp Sơn khen, lại chỉ vào chỗ đầu cứng nhọn của chiếc kìm sắt, nói: "Mọi người chú ý, nơi này có cái gì?"

    Ba người ghé sát đầu vào xem, bộ khoái mặt khỉ nói: "Dường như.... dường như dính phải phấn hồng gì đó, lại có điểm như sơn, lại có cái gì trắng trăng nữa...., không biết đó là cái gì...."

    "Rất đúng! Chính là mảnh vụn mạt sơn đỏ! Còn có sơn trắng và sơn màu nâu nữa, chỉ có điều ít hơn một chút." Dương Đạp Sơn chỉ quanh phòng, "Mọi người nhìn kỹ thôi, phòng này có sơn đỏ ở chỗ nào?"

    Ba người chuyển đầu nhìn khắp phòng, bộ khoái mặt khỉ nhanh mắt nhất, giành đáp: "Giường! Còn có kệ và tủ đứng!"

    Dương Đạp Sơn gật gật đầu: "Vậy cái gì được sơn màu trắng và màu xám?"

    Ba người vội tìm kiếm khắp phòng, lần này bộ khoái mặt khỉ vẫn nhanh nhất, nói: "Tủ tiền sơn trắng, cử sổ sơn dầu xám!" Hai người còn lại cũng gật đầu tán đồng.

    Dương Đạp Sơn mỉm cười: "Được! Kìm sắt gắp lửa này chỉ dùng vào mùa đông để gấp lửa vào lò sưởi tay. Hiện giờ là mùa hè, kìm sắt này xem ra phải đặt cạnh lò lửa sát tường đó rất lâu rồi, cho nên trên bề mặt mới bám đầy bụi. Trướng phòng tiên sinh đã dùng nó để bẻ khóa và ngụy tạo hiện trường..."

    "Ngươi nói bậy! Ta không có..." Thủ quỹ mập gào lớn.

    Bộ khoái mặt khỉ ra dấu, bộ khoái răng thỏ xông tới tát cho thủ quỹ mập một cái thật mạnh, quát: "Con mẹ ngươi la lối cái gì! Không kêu ngươi nói thì im mồm cho lão tử, nếu không lão tử đánh ngươi rụng không còn cái răng ăn cháo!"

    Thủ quỹ mập che hai má sưng vều, không dám nói gì nữa.

    Bộ khoái mặt khỉ cười lạnh một tiếng, tiếp đó quay sang bảo Dương Đạp Sơn: "Ngươi nói tiếp đi!"

    Chưởng quỹ mập lại sợ Dương Đạp Sơn đem chuyện bỏ tiền ra nói, vội cười cầu tài giục: "Đúng a, cậu nói tiếp đi."

    Dương Đạp Sơn bấy giờ mới tiếp tục: "Được, ta không nói hắn trước, cứ nói đạo tặc đi cho tiện. Đạo tặc lấy cái gấp để bên lò lửa nửa năm chưa động đến để ngụy tạo hiện trường, do đó khiến cho nó bị mất đi rất nhiều bụi, cũng lưu lại dấu tay. Nếu như cần, ta có thể tra ra chủ nhân của dấu tay này. Nhưng mà hiện giờ không cần thiết nữa, nhân vì quá nhiều chứng cứ đủ chứng minh đạo tặc là ai rồi."

    Dương Đạp Sơn chỉ vào tủ tiền lớn bị nạy ra, ngắn kéo tủ lớn và các kệ cùng cửa sổ, hỏi ba người: "Mọi người đoán coi chỗ nào bị nạy trước, chỗ nào bị nạy sau?"

    Ba người nhìn ngắm, đưa mắt nhìn quanh, sau đó cùng lắc đầu.

    Dương Đạp Sơn mỉm cười, giơ tay nâng kìm gấp, nói một cách chắc nịch: "Đạo tặc nạy tủ tiền trước, sau đó nạy hộc kệ, rồi cửa sổ, rồi hộc tủ" Dương Đạp Sơn quay sang thủ quỹ mập cười nói: "Ta nói có sai không? Trướng phòng tiên sinh."

    Nghe Dương Đạp Sơn hỏi vậy, vị thủ quỹ mập này tái mặt hơn, thân người đã bắt đầu run run.

    Ba người nghe Dương Đạp Sơn nói một cách khẳng định như thế, đều hơi nghi hoặc. Bộ khoái răng thỏ vò đầu bức tay hỏi: "Ngươi làm sao biết được?"

    "Kìm gấp lửa này cho ta biết!" Dương Đạp Sơn nâng cao cái kìm, mỉm cười nói, sau đó nhớ ra một chuyện, bổ sung: "Đúng rồi, dấu vết trên tủ tiền, kệ, cửa sổ và tủ đứng đều cho ta biết thế."

    Ba người nghe càng rối tung đầu óc hơn, thậm chí cảm thấy sống lưng ớn lạnh. Bộ khoái răng thỏ gượng hỏi: "Bọn chúng... bọn chúng sao lại cho ngươi biết được?"

    "Bất kỳ vụ phạm tội nào cũng để lại dấu vết, chỉ xem là ngươi có thể phát hiện ra hay không mà thôi!" Dương Đạp Sơn cười đáp. Lời này vừa nói xong, hắn chợt nhíu tít đôi mày, cố gắng nhớ ra gì đó, dường như câu nói này là ai đã từng nói qua, nhưng không thể nào nhớ được.

    Ba người thấy Dương Đạp Sơn ngẩn người suy nghĩ, đều không dám giục.

    Chờ một lúc, Dương Đạp Sơn cuối cùng không nghĩ ra ai đã nói qua câu này, liền lắc đầu quay trở lại với án hiện tại, chỉ vào dấu nạy tủ tiền nói: "Mọi người chú ý nhìn kỹ đi, dấu nạy này có độ to rộng vừa khớp với kìm sắt này."

    Ba người bước lên quan sát kỹ, đều gật đầu.

    Dương Đạp Sơn lại nói: "Điều này cho thấy tủ tiền bị cái kềm gấp lửa này nạy ra. Nếu như mọi người không tin, chờ một chút chúng ta thử tìm một cái rương có khóa dùng kìm này nạy thử xem dấu vết tạo thành có giống trên tủ này hay không là biết liền. Nhưng mà, hiện giờ còn chưa thể làm trắc nghiệm như vậy, nhân vì ta còn cần dùng dấu vết trên kìm này nói rõ một vấn đề khác."
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 479: Lối xâm nhập
    Bộ khoái mặt khỉ đương nhiên không như những quan tòa hiện đại chú ý hết tính đáng tin của mỗi chứng cứ, mà chỉ cần gần đúng là được. Y nhìn dấu vết đó, xua tay: "Không cần thử nữa, ngươi cứ nói tiếp đi."

    Dương Đạp Sơn nhìn xéo bộ khoái mặt khỉ, tên bộ khoái này lập tức phản ứng, cười cầu tài nói: "Xin lỗi xin lỗi, ta nghe nhập tâm quá, hà hà, tự ngươi quyết định đi."

    Dương Đạp Sơn lười tính toán với y, tiếp tục nói: "Các ngừơi tra xét lại dấu nạy ở kệ, tủ đứng và cửa sổ lần nữa xem, dấu nạy ở những chổ đó cực kỳ giống với dấu nạy ở tủ tiền."

    Ba người đi xem xét lần nữa, đều gật đầu. Lần này, chưởng quỹ mập bắt đầu phản ứng nhanh nhạy hơn: "Như vậy có nghĩa là tủ tiền, kệ, cửa sổ và tủ đứng đều bị nạy bằng cái kìm sắt này?"

    "Đúng vậy," Dương Đạp Sơn đáp, chỉ vào đầu nhọn của kìm: "Trên kìm lửa này đáng lẽ không có dấu vết đó, đạo tặc muốn ngụy tạo hiện trường, do đó trước hết khóa tủ tiền lại, sau đó dùng kìm gắp than này nạy mở ra, khi nạy tủ tiền, sơn trắng ở trên đó bị bong ra dính vào đầu nhọn của kìm."

    Dương Đạp Sơn cầm kìm lửa bước tới kệ, so sánh dấu nạy ngay chỗ khóa đồng, nói tiếp: "Tiếp sau đó, đạo tặc dùng kìm này nạy vài cái khhóa đồng trên hộc kệ này, do đó, sơn trắng nạy tủ tiền vừa rồi dính lên trên kệ. Mọi người chú ý, trên dấu nạy ở các hộc kệ này, đều có một lượng mảnh vụn trắng nhỏm đó chính là số sơn trắng dính trên kìm khi nạy tủ tiền dính sang."

    Ba người quan sát kỹ một lúc, đều gật đầu. Đầu óc bộ khoái răng thỏ hơi chậm chạp, bước tới hỏi ngu ngơ: "Hắn nạy tủ tiền rồi, còn nạy hộc kệ để làm gì? Bên trong đều là y phục, không có tiền...."

    Bộ khoái mặt khỉ vỗ lên đầu y một chưởng: "Con gấu chó ngu ngốc nhà ngươi! Hắn đi nạy tùm lum là muốn ngụy tạo hiện trường, để cho người ta tin là có người ngoài lẻn vào trộm! Ngươi ngu quá đi!"

    Dương Đạp Sơn cười cười: "Đúng vậy, nhưng mà hắn nạy tủ tiền trước, sau đó nạy kệ, vẫn chưa thể nói rõ đó là trộm trong nhà."

    "Vậy thì sao mới nói rõ?" Bộ khoái răng thỏ hỏi giống như cậu bé ham học.

    Dương Đạp Sơn không trực tiếp trả lời, cầm cái kìm gắp lửa đến bên cửa sổ, chỉ vào dấu nạy trên khuôn cửa: "Các người xem, dấu nạy trên cửa sổ này có mảnh vụn màu gì?"

    Bộ khoái mặt khỉ lạnh mắt, nhanh chóng nhận ra ngay: "Dường như là... dường như là mảnh vụn màu hồng... Cửa sổ này có sơn màu xám, dính mảnh vụn màu hồng khẳng định không phải là tử cửa sổ... ta biết rồi, là từ tủ kệ kia! Tên tiểu tử trướng phòng tiên sinh này sau khi nạy xong tủ kệ, vệt sơn trên đó dính vào kìm, hắn mang kìm đi nạy cửa sổ tiếp, nên dính sơn hồng vào dấu nạy... Cho thấy, tên trướng phòng lão tiểu tử này là tặc trong nhà vừa trộm vừa la rồi!"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười gật đầu, đầu óc và phản ứng của bộ khoái mặt khỉ quả là nhanh!

    Nghe bộ khoái mặt khỉ nói thế, thủ quỹ mập run như cầy sấy, chẳng nói được lời gì.

    Bộ khoái răng thỏ khen nịnh bộ khoái mặt khỉ: "Lão đại, lão đại quả là tài!"

    "Cái đó thì đương nhiên!" Bộ khoái mặt khỉ cười.

    Bộ khoái răng thỏ cười cười, ngẫm nghĩ một lúc nhưng vẫn chưa hiểu rõ, hỏi: "Sao nạy tủ kệ rồi lại nạy cửa sổ thì chứng tỏ là tự trộm tự la bị trộm?"

    "Con gấu chó nhà ngươi!" Bộ khoái mặt khỉ vỗ tiếp một chưởng lên đầu bộ khoái răng thỏ, mắng: "Bà ngươi, nói ngươi ngu thì ngươi lập tức chảy *** mũi! Muốn tiến vào phòng đương nhiên phải nạy cửa sổ trước, không nạy trước sao tiến vào phòng? Không tiến vào được sao có thể nạy tủ nạy kệ? Nếu như đã nạy tủ nạy kệ trước rồi mới nạy cửa sổ, thì chứng tỏ đạo tặc vốn ở sẳn trong phòng! Vậy đương nhiên là tên trướng phòng tiên sinh này trộm rồi, ngu!"

    Bộ khoái răng thỏ cười khờ khạo gải đầu, lại hỏi tiếp một câu: "Cũng có thể đạo tặc nhân cơ hội trướng phòng tiên sinh mở cửa chưa kịp đóng len lén tiến vào nấp trong phòng, chờ trướng phòng tiên sinh đi rồi mới trộm?"

    Bộ khoái mặt khỉ cười không được mà khóc cũng không xong: "Con bà ngươi, nếu đạo tặc lấy tiền rồi, mở cửa sổ nhảy ra ngoài là được, còn nạy tới nạy lui làm cái quỷ gì?"

    "Đúng ha!" Bộ khoái răng thỏ cười hồn hậu, "Lão đại thật là thông minh!"

    Dương Đạp Sơn cũng khen thầm, bộ khoái mặt khỉ này đầu óc phản ứng quả là nhanh, hèn gì đều là thanh y bộ khoái mà có thể chỉ huy bộ khoái răng thỏ như con gấu ngựa này. Xem ra bộ khoái mặt khỉ ắt là có chút địa vị ở Khánh Dương phủ nha môn.

    Bộ khoái mặt khỉ càng đắc ý hơn, nhưng dù sao đó cũng là do Dương Đạp Sơn chỉ rồi mới phát hiện ra, chứ không phải công lao của bản thân, ngẫm nghĩ cảm thấy có chút hổ thẹn, hỏi Dương Đạp Sơn: "Tiểu huynh đệ, ngươi vừa rồi ở ngoài chỉ nhìn một cái sao lại biết do tên khốn đó tự trộm vậy? Những dấu vết này cực nhỏ, phải dán mắt sát lại mới nhìn cũng không rõ ràng gì, sao ngươi lại nhìn thấy được?"

    Kỳ thật, dấu vết công cụ và tự thân công cụ có vật dính vào trong đa số tình huống mắt thường không nhìn thấy được, cần phải sử dụng kính lúp và kính hiển vi mới nhận rõ. Chỉ có điều sơn ở thời cổ đại không tốt, dễ dàng dính vào rơi đi, vì thế cẩn thận quan sát có thể thấy được. Chỉ có điều, nếu cách quá xa thì chẳng thể thấy gì.

    Dương Đạp Sơn cười đáp: "Những dấu vết này chỉ khi ta khám sát hiện trường mới phát hiện ra, ban đầu ta phán đoán người giữ tiền tự trộm tiền không phải dựa vào những dấu vết này, chỉ có điều những dấu vết này tiến thêm một bước ấn chứng nhận định của ta mà thôi."

    "Vậy lúc đó ngươi căn cứ vào cái gì mà phát hiện do hắn tự trộm?" Bộ khoái khỉ ốm hỏi.

    Dương Đạp Sơn chỉ vào tủ kệ: "Mọi ngừơi nhìn những cái kệ này thấy có gì kỳ quái không?"

    Cái tủ kệ có tổng cộng 5 cái kệ từ trên xuống, đều khóa riêng với nhau, bên trong có chứa sổ sách và quần áo. Cái ở dưới cùng chứa quần áo, bị kéo ra gân hết, quần áo vứt lung tung, ba hộc kệ trên cũng bị kéo ra, bên trong cũng hơi hỗn loạn.

    Ba người bước tới xem, không phát hiện có điều gì không đúng, nên cùng đưa mắt nhìn Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn chỉ vào hai hộc kệ trên cùng: "Nếu như là đạo tặc thật sự, nếu như đã kéo hộc tủ ra rồi, thì phải lục tung hết để nhìn cho rõ, xem bên trong có giấu cái gì đáng tiền hay không, vì rất nhiều người thích giấu bạc dưới y phục. Nhưng mà, mọi người nhìn xem haihộc tủ này, y phục bên trong đều đặt chỉnh tề không hề bị xáo động, hay chỉ còn vài bộ phía trên là bị động qua, hơn nữa áo quần bị vứt rất phô trương, chỗ nào cũng có... Như vậy bề ngoài có vẻ bị thổ phỉ cướp đoạt hay phạm tội bị tịch thu gia sản gây ra chứ không phải bị trôm. Hiển nhiên, hai điều này đều không phải, chứng tỏ có người cố ý ngụy tạo hiện trường, nhưng thủ pháp quá kém."

    "Khỉ ốm" gật đầu như hiểu ra. "Răng thỏ" thì lại ngờ nghệch hỏi: "Kém sao? Tôi thấy giống trộm làm quá a."

    Khỉ ốm lại vỗ một chưởng lên đầu Răng thỏ, mắng: "Con bà ngươi, trộm nếu như lục tung mọi thứ tìm bạc, đương nhiên phải lật hết y phục ra chứ, sao lại chỉ lật có mấy bộ? Như vậy chứng tỏ có người cố ý làm trò quỷ! Cái đầu ngươi to sao mà không biết dùng vào việc gì hết vậy?"

    Răng thỏ bị đánh đầu mấy cái, ôm đầu gật lia lịa, không dám hỏi loạn nữa.

    "Khỉ ốm" hỏi thủ quỹ mập: "Tên tiểu tử ngươi nói đi! Giấu bạc ở đâu?"

    Thủ quỹ mập càng run dữ hơn, nhưng vẫn cố chống chỏi lần cuối cùng: "Hai vị quan gia, thật không phải tôi trộm đâu mà, là người ngoài nạy cửa sổ nhảy vào trong trộm đó mà!"

    "Con bà ngươi! Đạo tặc là người ngoài thì sao có thể lấy cái kìm gấp than trong phòng ngươi để nạy mọi thứ?"

    "Cái này..." Thủ quỹ mập toát mồ hôi trán, ấp úng nói, "Nói không chừng người đó dùng cái kìm giống y chang như cái kìm này, thứ kìm này ở đâu mà chẳng có."

    Trong thời hiện đại, đối với tình huống này cần phải giám định thành phần chất dính vào trên kìm, tủ, kệ, cửa sổ... nếu như tương đồng thì có thể xác định cái kìm này là công cụ gây án.

    Dương Đạp Sơn không chuẩn bị làm chuyện phiền phức như vậy, nhân vì còn có chứng cứ tối hậu. Hắn tin rằng một khi đưa ra chứng cứ này, trướng phòng tiên sinh sẽ cứng họng.

    Hắn báo cho chưởng quỹ mập và bộ khoái ốm mặt khỉ ba người, cho họ áp giải thủ quỹ mập đi theo mình ra sau cửa sổ, chỉ vào bục cửa sổ: "Mọi người xem coi có phát hiện ra cái gì hay không?"

    Ba người cùng bước lên nhìn, không có sự chỉ điểm của hắn đương nhiên không nhìn ra cái gì, cuối cùng thành khẩn hiếu học nhìn hắn dò hỏi.

    Dương Đạp Sơn giải thích: "Mọi phòng chứa tiền đều làm cửa sổ rất dày và chắc để cho an toàn, ngay cả trời khô hanh như thế này cũng chỉ mở cửa mà không mở cửa sổ, ta nói có đúng không, chưởng quỹ?"

    Chưởng quỹ mập gật đầu: "Đúng đúng, ta không cho phép hắn mở, sợ lỡ quên đóng cửa sẽ bị mất trộm, không ngờ mất thật. Tiểu huynh đệ, làm sao ngươi biết được vậy?"

    "Rất dễ biết," Dương Đạp Sơn chỉ vào bụi dày ở bục cửa sổ: "Phòng để tiền được làm bằng gỗ cứng, bục cửa rất rộng do gỗ dày, ngày tháng dài ở trên sẽ đầy bụi. Nếu như mở cửa sổ, sẽ tạo ra dấu vết hình rẽ quạt..."

    Răng thỏ nhanh miệng, cười ha ha chỉ lên bục: "Trên này không phải là có một dấu mở cửa lưu lại hay sao?"

    "Không sai, chính vì dấu vết này khiến ta khẳng định đây là một đường xâm nhập ngụy tạo!"

    "Từ chỗ nào nhìn ra điều này?" Bộ khoái mặt khỉ hỏi.

    Dương Đạp Sơn đưa tay chỉ vào dấu vết cọ sát: "Chú ý xem này, dấu vết rất mới, cho thấy vừa mở cửa sổ lưu lại, và chỉ rộng không tới nửa xích, cho thấy cửa sổ hé ra khoảng trống không được nửa xích. Một khe hẹp như vậy thì dù em bé ba bốn tuổi cũng không chui lọt, chứ đừng nói gì người lớn! Huống chi, trên bục cửa này có bụi dày như vậy, sao không để lại dấu chân gì? Chẳng lẻ đạo tặc có thể nhảy vọt qua khoảng không bay qua khẻ hở vào trong sao?"

    Dương Đạp Sơn chuyển thân, nhìn thủ quỹ mập đang đứng phát run ở đó: "Do đó, kỹ thuật ngụy tạo của ngươi quá tệ. Ngươi cho rằng mở cửa sổ ra là có thể chứng minh người bên ngoài nhảy vào, nhưng quên rằng bụi bám trên cửa sổ và bục chứng minh không có ai từ bên ngoài chui qua cửa sổ vào hết, đây là một ngõ vào ngụy tạo! Hiện giờ, ngươi còn lời gì để nói?"

    Thủ quỹ mập ngồi phệch ngay xuống đất.
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 480: Phá án kiếm tiền
    Bộ khoái răng thỏ đầu làm bằng sắt, ngớ nga ngớ ngẩn hỏi thêm một câu: "Cho dù là ngụy tạo, cũng không thể nói là do trướng phòng tiên sinh trộm chứ a."

    Bộ khoái mặt khỉ đúng là khóc cười đều không được: "Nếu như ngỏ vào là ngụy tạo, người ngoài không thể lẻn vào, trong khi đó bên trong thì bị làm loạn lên hết, tiền trong tủ không còn, không phải hắn vừa ăn cắp vừa la làng thì còn ai?" Tay y lại cất lên, định vỗ thêm một chưởng lên đầu "Răng thỏ".

    Răng thỏ lần này phản ứng khá nhanh, vội đưa hai tay lên bảo vệ đầu: "Lão đại, hạ thủ lưu tình! Đệ không hỏi nữa!"

    Chưởng quỹ mập quan tâm đến tiền mất hơn, chạy tới đá cho thủ quỹ mập một cước, hỏi: "Ngươi... ngươi là tên súc sinh! Thì ra là ngươi trộm tiền của lão tử! Lão tử quả thật có mắt như mù rồi! Nói mau! Ngươi đem bạc của lão tử giấu ở đâu?"

    Thủ quỹ mập vô lực đáp: "Đại ca tha mạng a! Tôi nói... tôi nói... xin huynh đừng đưa tôi lên nha môn a!"

    Bộ khoái mặt khỉ cười lạnh nói: "Không đưa lên nha môn? Con mẹ ngươi, ngươi trộm nhiều bạc như vậy, còn muốn chạy tội được sao? Còn không biết thật thà khai ra giấu bạc ở đâu, như vậy thì tội sẽ nhẹ hơn một chút, nếu không lão tử sẽ cho ngươi biết tay!"

    Thủ quỹ mập run giọng nói: "Các người... các người định đưa ta lên nha môn... đánh chết ta ta cũng không nói bạc giấu ở đâu!"

    Chưởng quỹ mập tức giận, một tát tay nhu quạt bồ phóng qua, đánh mạnh lên cái mặt phị của thủ quỹ mập, một bên mặt tức thời sưng húp lên như mặt heo mập.

    Thủ quỹ mập không nói không rằng, ngồi phệch xuống đất giở trò.

    Bộ khoái mặt khỉ cười nói: "Ngươi đừng có nghĩ như vậy mà có thể thoát. Đưa hắn về nha môn, để đại lão gia dùng đại hình tra tấn, xem hắn có dám không nói hay không?"

    Thủ quỹ mập phun ra một bãi nước bọt đầy máu: "Đánh thì đánh, dù gì bạc cũng không lấy về được, như vậy coi như mất trắng rồi!"

    Chưởng quỹ mập quan tâm đến bạc của mình hơn, cầu khẩn với bộ khoái mặt khỉ: "Quan gia, hay là đừng đưa lên quan, chỉ cần lấy lại bạc là được rồi!"

    "Khỉ ốm" nói: "Ngươi muốn chúng ta phóng túng cho tội phạm, sao có thể vậy được!"

    Chưởng quỹ mập cười cầu tài: "Nếu như có thể lấy lại được bạc, ta... ta sẽ phân ra 1 lượng hiếu thuận cho hai vị đại gia, thế nào?"

    Khỉ ốm nghe thấy có thần tài chuẩn bị gõ cửa, cười hề hề gật đầu.

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Không cần hắn nói, ta biết hắn giấu bạc ở chỗ nào!"

    "Thật không?" Chưởng quỹ mập vui mừng hỏi.

    "Ừ! Nhưng mà, nếu ta tìm ra được bạc, một lượng thưởng đó ta sẽ lấy phân nửa."

    Khỉ ốm ngẩn người, tức giận: "Như vậy không được! Vậy ta thà cho hắn khai ra cho xong."

    Dương Đạp Sơn cười: "Quan gia, ngài có nghĩ kỹ chưa? Hắn nói ra, hai ngài tuy có thêm 5 tiền, nhưng hai ngài dù sao phải chú ý đến danh dự chứ, như vậy là không thể bắt hắn đến nha môn rồi. Nếu như vậy thì công lao gì cũng không có. Bắt giặc trộm hơn mười lượng bạc là công lao không nhỏ a. Tri phủ lão gia thưởng chỉ sợ không phải 5 tiền thôi đâu? Huống chi lại có vinh dự bắt được đạo tặc nữa!"

    Đầu óc Khỉ ốm xoay chuyển rất nhanh, sau khi so sánh thoáng qua, đích xác là như vậy, liền cười ha ha nói: "Vậy được, ngươi có thể tìm ra số bạc đó, một lượng bạc của chưởng quỹ thưởng chúng ta sẽ chia cho ngươi một nửa!"

    Dương Đạp Sơn quay nhìn chưởng quỹ mập, xem ý tứ của ông ta thế nào.

    Chưởng quỹ mập thực sự vô cùng thống hận vì đường đệ thủ quỹ ăn trộm của nhà làm mình tổn thất thảm trọng này, hi vọng có thể tống giao y cho nha môn. Vừa rồi ông ta sỡ dĩ chấp nhận không đưa lên nha môn, là vì để tìm lại được số bạc đã mất, hiện giờ Dương Đạp Sơn xưng là có thể giúp lấy lại được bạc, thì còn gì bằng nữa. Chuyện tặng 1 lượng bạc cho hai bộ khoái cũng là tặng, mà để họ chia thì cũng là bạc của ông ta mà thôi, không có gì khác nhau cả, chỉ cần là bạc của ông ta lấy về được là ổn rồi, cho nên ông ta gật đầu đồng ý ngay.

    Dương Đạp Sơn chỉ vào đống gạch vụn ở góc tường xa xa, nói: "Nếu như ta đoán không sai, thì bạc được giấu ở dưới đống gạch đó!"

    Trướng phòng tiên sinh nghe lời này, sắc mặt tái nhợt, nhìn Dương Đạp Sơn chằm chằm như thấy quỷ.

    Chưởng quỹ mập reo lên một tiếng chạy ngay lại, tay chân cào cấu bươi đống gạch vụn ra, tiếp theo đó reo lên mừng rỡ, cầm lên một cái túi, mở ra xem, quả nhiên trong đó đựng bạc và tiền đồng.

    Chưởng quỹ mập đếm đếm, hô lên cả kinh: "Không đúng! Bạc sao ít thế này, giỏi lắm chỉ có năm sáu lượng!" Cầm túi bạc trở về, ông ta đá mạnh vào thủ quỹ mập: "Mau nói, số bạc còn lại đâu rồi?"

    "Tôi... tôi đánh bạc thua rồi...." Thủ quỹ mập run lẫy bẫy đáp.

    Thì ra vị thủ quỹ mập này mê đánh bạc, thua bạc rồi không thể cân đối sổ sách, biết là chưởng quỹ mập nhận tiền không nhận người, sợ chưởng quỹ mập đem tống lên quan, nên định bày ra trò bị mất trộm, không những che giấu đi chuyện mình tham lạm bạc của trướng phòng, mà còn thuận tiện kiếm thêm một mớ.

    Dương Đạp Sơn nói: "Được rồi, bạc đã tìm được trở lại, đạo tặc đã bắt được rồi, trả tiền thưởng cho chúng ta đi, chúng ta cần phải đi rồi."

    Chưởng quỹ mập nhăn nhó mặt nói: "Tiểu huynh đệ, bạc chỉ tìm lại được phân nửa, tiền thưởng... tiền thưởng có thể trả phân nửa được không?"

    "Lời thừa! Một văn cũng không thể thiếu!" Dương Đạp Sơn cười lạnh nói, "Một nửa bạc đó là do đường đệ của ông đánh bạc thua, ông kiếm hắn mà đòi, liên quan gì đến chúng ta. Ta giúp ông rồi, không đòi một nửa số bạc của ông là làm phước làm đức lớn lắm rồi. Số tiền thưởng này ông đã hứa trước mặt hai vị quan gia này đấy!"

    Bạc vốn chỉ tìm về được phân nửa, còn phải đem tống tặng đi không ít, sự đau xót khó chịu còn hơn là xát muối vào lòng, chưởng quỹ mập ôm chặt túi bạc, môi run run.

    Dương Đạp Sơn cười lạnh nói: "Vừa rồi ngươi oan uổng chúng ta, hai cho chúng ta suýt chút nữa vào vào đại lao, chuyện này ta chưa tính sổ với ngươi, hiện giờ ngươi còn cà rà cập rập như vậy, ngươi tự đưa ra tiền thưởng hay chờ chúng ta tự động thủ?"

    Chưởng quỹ mập rùn mình, y biết bản lãnh của Dương Đạp Sơn, không dám không đưa, chỉ còn biết mở túi bạc, lấy hai quan mấy trăm văn tiền đó đưa hết cho Dương Đạp Sơn, tay run cầm cập.

    Dương Đạp Sơn tiếp lấy, xoay tay đưa cho nha hoàn Hạnh nhi ở phía sau. Hạnh nhi thấy có nhiều tiền một lúc như vậy, hưng phấn đến nỗi hai mắt long lanh, mặt mày rạng ngời, cẩn thận thu lấy.

    Bộ khoái mặt khỉ cũng âm trầm nét mặt, hỏi: "Tiền phí cực khổ của huynh đệ chúng ta đâu?"

    Hai bộ khoái này không thể chọc vào, nên chưởng quỹ mập tiếp tục tay run run đếm lấy mấy miếng bạc vụn, đại khoái một lượng đưa cho khỉ ốm.

    Bộ khoái khỉ ốm tiếp lấy đếm đếm, cũng chú ý giữ chữ tín, phân một nửa đưa cho Dương Đạp Sơn, cười ha ha bảo: "Dương huynh đệ, kỹ năng phá án của ngươi thật lợi hại a. Bội phục bội phục! Ngươi không vào lục phiến môn (*) của chúng ta thật là uổng quá a."

    Bộ khoái răng thỏ cũng đầy vẻ sùng bái nói: "Đúng a, huynh đệ, sao ngươi biết bạc được giấu dưới đống gạch vậy?"

    Vấn đề này mọi người đều hiếu kỳ, nên cùng đưa mắt nhìn Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Bất kỳ phạm tội gì đều để lại dấu vết, chỉ xem coi ngươi có phát hiện được hay không thôi." Nói xong câu này, Dương Đạp Sơn nhíu mày cố nghĩ coi rốt cuộc câu này là ai nói, nhưng chẳng thế nào nghĩ ra, đành lắc đầu nói tiếp: "Vừa rồi ta khám sát chung quanh hiện trường đã phát hiện là đống gạch đó có vấn đề rồi."

    "Vấn đề gì a?" Bộ khoái răng thỏ hiếu kỳ hỏi.

    "Đống gạch vụn đó đã mọc đầy rêu, cho thấy nó nằm ở đó một thời gian không ngắn ngủi gì, nhưng mà, mấy khối gạch ở dưới có một bộ phận rêu bị ép xuống dưới, chứ không phải mọc từ bên hông. Điều này cho thấy mấy khối gạch đó vừa mới bị di động qua, sau đó cẩn thận án chiếu theo vị trí cũ để lại. Chỉ có điều, người đó vẫn không cẩn thận, khiến cho vài cọng cỏ rêu bị ép xuống dưới. Trong khi đó trướng phòng tiên sinh muốn giấu bạc, thường giấu ở những chỗ mà y có thể không chế. Đống gạch này ở phía sau trướng phòng mà y ở, rất dễ cho y giấu bạc, do đó ta đoán, bạc xem ra được giấu ở dưới đống gạch đó."

    Bộ khoái răng thỏ đã sùng bái đến mức phải làm lễ lạy luôn rồi, cất tiếng lấy lòng: "Huynh đệ, ngươi thật là lợi hại! Nếu có thể tiến vào lục phiến môn chúng ta, không biết có bao nhiêu án có thể được phá dễ dàng như vầy a! Chỉ đơn giản có tiền thưởng không cũng đủ ngươi tiêu xài không hết!"

    Dương Đạp Sơn động tâm: "Tiến vào lục phiến môn của các người cần có điều kiện gì?"

    Bộ khoái răng thỏ định nói, thì bộ khoái khỉ ôm vỗ vai y, ho khan một tiếng, bộ khoái răng thỏ liền dừng lời.

    Bộ khoái khỉ ốm cười ha ha nói: "Lục phiến môn không phải là ai muốn vào cũng tùy tiện vào được, đương nhiên không phải là không có biện pháp, và biện pháp thì dù gì cũng là do người nghĩ ra mà thôi...."

    Dương Đạp Sơn đương nhiên biết ý tứ của hắn là muốn mình móc tiền đút lót ra, lòng nghĩ bộ khoái này thuộc về loại tiện dân (người bậc dưới của xã hội xưa), không đến lúc bất đắc dĩ thì không theo con đường này, liền cười nhạt đáp: "Tại hạ còn có chuyện, vậy xin cáo từ vậy!" Nói xong chuyển thân đi ra ngoài, Hạnh nhi vội vã theo sau.

    Khỉ ốm nói với theo: "Dương huynh đệ, nếu như ngày nào muốn vào lục phiến môn, thì đến tri phủ nha môn tìm ta, ta sẽ nghĩ biện pháp cho huynh đệ!"

    Dương Đạp Sơn quay người lại ôm quyền xá xá, rồi mạng Hạnh nhi nhanh bước rời khỏi quán cơm Vị Hương.

    Hai người trước hết đến tiệm thuốc "Tế thế đường" để cho Hạnh nhi uống chén thuốc cuối cùng, sau đó hai người trở về phòng trọ. Hạnh nhi mặt đầy hưng phấn móc túi tiền ra xếp gọn trên giường, sau đó nhớ tới phải lấy nước cho Dương đạp Sơn tắm rửa, bấy giờ mới phát hiện trong phòng ngoài trừ một cái giường và hai cái ghế, cái gì cũng không có, ngay cả ly uống nước cũng không.

    Dương Đạp Sơn cười ha ha gọi cô bé lại ngồi xuống giường, hỏi: "Chúng ta hiện giờ có bao nhiêu tiền?"

    Hạnh nhị đáp: "Hai quan ba điếu bảy mươi hai văn, còn có năm tiền bằng bạc vụn! Như vậy tổng cộng có 2872 văn."

    Dương Đạp Sơn gật gật đầu, sờ sờ túi tiền của mình, nói: "Ở chỗ ta còn bảy chục văn, vậy chúng ta tổng cộng có 2942 văn. Hà hà, tiền không ít đó nga."

    "Dạ đúng, thiếu gia." Hạnh nhi rất hưng phấn.

    "Phòng này quá nhỏ, chẳng thể xếp được hai giường, hai chúng ta dù gì cũng không thể ngủ chung giường được a. Chúng ta đổi một gian phòng lớn hơn đi, còn phải nhóm bếp nấu cơm nữa, em thấy thế nào?"

    Câu Dương Đạp Sơn nói hai người ngủ chung giường khiến Hạnh nhi đỏ bừng cả mặt, cúi đầu đáp: "Hạnh nhi nghe theo thiếu gia."

    Dương Đạp Sơn và Hạnh nhi ra tìm bà chủ nhà thương lượng đổi phòng. Tuy đã có hơn hai nghìn văn tiền, nhưng dù gì thì hai người cũng chưa có thu nhập ổn định, không dám vung tay xài tiền, cho nên sau khi cò kè bớt một thêm hai, đã bỏ thêm 30 văn thuê một phòng lớn hơn, có thể đặt hai giường, một bàn nhỏ, một bếp lò để nấu nướng. Điều này rất trọng yếu, bỡi vì nếu cứ ra đường vào quán ăn, thì số tiền của họ chẳng mấy chốc sẽ hết sạch.

    Chú thích:

    (*) Lục Phiến Môn: Có nhiều cách lý giải khác nhau về Lục phiến môn. Ở đây người dịch xin trình bày 3 cách giải thích phổ biến nhất:

    - Theo lịch sử

    - Theo dân gian

    - Theo tiểu thuyết (đặc biệt là tiểu thuyết võ hiệp)

    I. Lục phiến môn chỉ nha môn. Nha môn thời cổ đại để biểu hiện sự uy nghiêm, khí phái, thường mở sáu cánh cửa, sau này người ta dùng "sáu cánh cửa" biểu trưng cho quan phủ, nha môn. Lục phiến môn bị dùng thế cho nha môn có nguyên nhân như sau:

    Nha môn lấy môn làm tên gọi, là vì trong quần thể kiến trúc này, các cửa khác nhau đều có ý nghĩa trọng yếu khác nhau. Có người cho đó là xuất phát từ "lục phòng" đại diện cho các bộ khác nhau. Tuy nhiên, xuất phát điểm đúng hơn của nó là do kết cấu quy định đặc trưng: (1) Đại môn, (2) Nghi môn, (3) Cước môn, (4) Giác môn, (5) Trạch môn, (6) Vọng khổng.

    1 – Đại môn: Tường ngoài của nha môn chỉ có mộ cửa vào duy nhất, thường theo trục tuyến chính nam làm Đại môn (cửa lớn). Đại môn này gọi là "Đầu môn", không phải là cửa đơn giản, mà là một khối kiến trúc có phòng ốc. Loại cửa lớn có phòng này là một trong những đặc điểm kiến trúc cổ đại của Trung Quốc. Cách xây dựng của nó hạn chế nghiêm cách theo pháp luận, vô luận lớn nhỏ hay ở châu huyện gì cũng phải có tam khai gian (chính diện của khối kiến trúc này một gian, hai bên cột trụ to có hai gian). Mỗi gian an bài hai cánh cửa sơn đen, tổng cộng có sáu cánh cửa. Do đó châu huyện nha môn đều bị tục xưng là "Lục phiến môn".

    2 - Vượt qua tường ngoài thì vào cửa kế là "Nghi môn", là đại đường xử lý chính vụ (Vốn là Di môn, là cửa ngách trong cung đình của hoàng đế, thời Minh quan phủ để biểu hiện phủ của mình kém hơn cung đình, đã sử dụng danh xưng cửa ngách này để đặt tên cho cửa chính vào khu vực xử lý chính vụ; Sau đó đổi thành cửa Nghi, vì người tiến vào cửa này phải có nghi biểu đường đường. Cửa Nghi cũng mở ba gian, sau cánh cửa thường đóng, chỉ có quan trên hoặc trưởng bối đến mới mở ra, quan huyện nghênh đón ở cửa này).

    3&4 - Do cửa Nghi thường đóng, muốn vào đại đường phải đi theo hai cửa hông, gọi là "Cước môn" và "Giác môn". Nha môn châu huyện lấy theo trục tuyến bắc nam, phía bắc làm nơi cư ngụ, và cư ngụ miễn phí vừa là quyền lợi vừa là trách nhiệm của họ. Nơi cư ngụ của họ là một khu nhà vườn bề thế gọi là "Nội nha" (hoặc Chánh nha, Tư nha, Trung nha, Hậu trạch, Hậu nha, Tư trach...).

    5- Cửa ra nội nha nằm ở đầu cuối nối với nha môn gọi là "Trạch môn", là cửa được bảo vệ cẩn thận, phong bế, nha dịch và thư lại trong nha môn chỉ có quyền đến đây, trong nội trạch là người do quan tự mang theo để phục dịch....

    6 - Trạch môn mở theo kiểu cửa nhà lớn, cũng mở theo lối "tam khai gian". Trong này sẽ dựng các nhà các cửa dành cho các trưởng tùy thân tín làm việc. Ở phía đông của Trạch môn có mở một cửa vòm (Vọng khổng), cửa này được thiết đặt một bộ phận chuyển động bằng gỗ, khi có khách đến hay công văn, người gác cửa lớn hoặc là nha dịch sẽ đánh kẻng ở ngoài, bỏ danh thiếp hoặc công văn vào hộc này để người phía trong nhìn kỹ rồi chuyển vào trong trình cấp cho các quan viên (cửa thứ 6).

    Trong nội bộ nha môn mở mấy cửa đều không sao, nhưng ngoài đại môn thì ở tường ngoài không được phép mở một cửa nào. Đây là luật, gọi là "Lánh khai tiện môn" (mở thêm cửa phụ), bị bộ Lại đưa vào hành vi phạm pháp (đặc biệt là thời Thanh)

    II - Trong truyền thuyết dân gian có "Lục phiến môn", đó là một nhánh phụ không chỉ bao gồm bộ khoái. "Lục phiến môn" này thường tiếp nhận nhưng công việc liên quan đến đấu tranh bang phái trong giang hồ và bắt bớ những trọng phạm mà quan phủ truy nã, đồng thời họ còn có giao tình với các bang phái giang hồ, có quyền lực khá lớn trong giang hồ do xuất phát từ quan hệ rất lớn và sự hỗ trợ của giai cấp thống trị.

    Trong những năm Trinh quán thời Đường (Niên hiệu của vua Đường Thái tông Lý Thế Dân), triều đình cấu thành lục bộ. Và để triệt để giải quyết những thế lực tàn dư của các cuộc khởi nghĩa nông dân và lục lâm cường hào thời Tùy mạt, Hình bộ đã tạo lập "Lục phiến môn" để huấn luyện những thiếu niên xuất sắc một cách bí mật, đặt tên là "Ưng khuyển".

    Đến thời Vạn Lịch Minh triều, để xử lý những án kiện có liên quan đến quốc gia đại sự, triều đình đã thạnh lập một tổ chức bí mật tập trung các cao thủ giang hồ, mật thám, bộ khoái và sát thủ. Để đảm bảo tính bí mật của tổ chức này, và nhân vì tổng bộ đại điện của nó là một tòa kiến trúc theo hướng chính nam, cộng thêm mở ra hai hướng đông nam và tây nam mỗi hướng hai cánh cửa, tổng cộng sáu phiến, cho nên gọi là "Lục Phiến môn", thành viên của tổ chức này khi hành động để đảm bảo cơ mật đã gọi tổng bộ là "Lục phiến môn".

    Nhân vì tổ chức này hành động quỷ dị, thủ đoạn hung ác, chuyện gây ra những đại án, cho nên trong dân giang truyền tụng "Lục phiến môn" uy nghiêm khủng bố vô cùng. Thời gian lâu dần, tiếng tăm của Lục phiến môn trên giang hồ không ai không biết. Tổ chức "Lục phiến môn" này trong quá trình xét xử Ngụy Trung Hiền (魏忠賢 (1568-16 tháng 10, 1627) là một trong những đại hoạn quan nổi tiếng nhất và nhiều quyền lực nhất trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người cầm đầu "đảng hoạn quan" dưới thời Minh Hy Tông trong việc lũng đoạn triều chính, thâu tóm mọi quyền lực trong tay, đồng thời tiêu diệt tất cả những người không cùng phe cánh với mình một cách không khoan nhượng. Vương triều Minh dưới thời Hy Tông suy tàn một cách trầm trọng một phần lớn là do Ngụy Trung Hiền.) có công lao rất lớn, nhưng sau khi triều Minh diệt vong cũng tiêu biến theo.

    Theo nguyên tắc, Lục phiến môn là đại diện cho triều đình, chịu ước thúc của chế độ triều đình, nhưng họ lại trực tiếp giao thiệp với giang hồ nhân sĩ hắc bạch đạo, do đó phải hiểu rõ quy củ giang hồ. Cho nên, người của Lục Phiến Môn tiến thì vào nha môn, lui thì trở thành người giang hồ. Bọn họ gặp rất nhiều chuyện kỳ quái, do đó phải xử lý linh hoạt.

    III- Trong truyện võ hiệp, Lục Phiến môn thường được chỉ tới giới bộ khoái, bộ đầu. Ôn Thụy An trong Tứ Đại Danh Bộ đã hứ cấu một tổ chức thuộc về quan phủ - Lục Phiến môn, chuyên điều tra phá án. Trong tiểu thuyết thời Minh Thành, lục phiến môn là dùng để chỉ nha môn, có lẽ Ôn gia đã hư cấu từ đây.

    Liên quan đến "môn", ở Bắc kinh có sự phân biệt giàu nghào hẳn hỏi khi đi mua nhà hoặc thuê phòng khách sạn: 4 cửa (tứ phiến môn) để chỉ nhà cao cấp biệt thự dành cho nhà giàu, hoặc phòng khách sạn hạng sang, vì nhà giàu thường ở nhà tứ hợp viện (giá 2 tỷ NDT 1 phòng 400m2). 2 cửa (Lưỡng phiến môn): tôi ở khu nhà trung bình (50 m2 giác 500 vạn NDT), lấy phòng bình dân. Một cánh cửa (Nhất phiến môn): ở nhà chung cư (4 khu Đông thành, Tây thành, Sùng Văn, Tuyên Vũ ở Bắc Kinh, 200 vạn NDT mua được nhà chung cư 100m2).
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 481: Cùng ngủ dưới đêm trăng
    Sau khi đổi phòng, trời đã vào canh hai. Dương Đạp Sơn vội vã dẫn Hạnh nhi đi mua vật phẩm thường dùng. Tuy nhiên, những cửa tiệm ở đây trời vừa tối đều đó đóng cửa, không buôn bán gì nữa. Và để an toàn thì cho dù có gọi họ cũng không mở cửa. Hai người không còn cách nào khác, trở về nơi ở. Xem ra thì đêm nay họ đành phải ngủ tạm như vậy, nhưng cũng đã tốt hơn ở miếu thành hoàn nhiều.

    Không mua được gì, phòng chỉ có một giường hai ghế, đèn dầu cũng không có. Rất may là đêm nay trăng sáng, xuyên qua khe cửa sổ soi sáng căn phòng, bàng bạc và thanh lạnh, khiến trong đêm hè thế này tăng thêm vài phần mát mẻ.

    Nhờ án trăng, trong phòng có thể nhìn lấy lờ mở.

    Dương Đạp Sơn nói với Hanh 5nhi: "Đêm nay em ngủ trên giường, ta ngủ dưới đất!"

    "Không! Thiếu gia, ngài ngũ trên giường, Hạnh nhi ngủ dưới đất!"

    "Bậy bạ! Bảo em ngủ thì em cứ ngủ, nói nhiều gì thế."

    Dương Đạp Sơn chọn chỗ sạch ngồ xuống định vận khí luyện công, Hạnh nhi cũng ngồi xếp bằng kế bên: "Làm gì có chuyện thiếu gia ngủ dưới đất, tiểu nha hoàn ngủ trên giường. Hạnh nhi dù bị đánh chết cũn gkhông dám."

    Mặc cho Dương Đạp Sơn nói gì, Hạnh nhi cũng không chịu, cuối cùng chẳng nói gì nằm thẳng dưới đất.

    Dương Đạp Sơn không làm gì được, thầm nghĩ, tuy là mùa hè, những ngủ dưới đất rất dễ nhiễm lạnh, mà cô nàng thì mới bệnh hết, ngủ dưới đất lỡ bệnh trở nặng thì không xong. Cuối cùng hắn đành nói: "Vậy được, hai chúng ta cùng ngủ trên giường."

    A? Hạnh nhi ngồi bật dậy, đỏ mặt kêu lên thẹn thùng.

    Dương Đạp Sơn le lên giường, ngồi xếp bằng bảo: "Leo lên đi, tối qua chúng ta không phải cùng ngủ ở miếu thành hoàng hay sao. Có gì đâu mà không được."

    Hạnh nhị khẽ cắn môi, cảm thấy mặt đỏ hồng, tai nóng bừng trong đêm tối. Tối hôm qua và đêm nay không giống nhau, vì tối qua ngủ trên sàn nhà, đêm nay lại nằm cùng một giường, sàng và giường cấp cho người ta cảm giác hoàn toàn khác nhau.

    Nhưng mà, khi bán thân chôn mẹ đã nói kỹ rồi, nàng không tiếc làm nô làm thiếp, làm gì cũng quyết không hối hận. Chỉ có điều hiện giờ nàng đang có tang để hiếu, phải giữ mình ba năm, lỡ khi thiếu gia muốn cùng nàng làm chuyện đó, thì phải làm sao đây?

    Hạnh nhi nhớ tới Dương Đạp Sơn không những xuất tiền mà còn xuất lực tự tay giúp lo liệu tang lễ, thậm chí không sợ hôi thối tẩy rửa thi thể, an táng cho mẹ nàng. Còn nàng đêm khuya sinh bệnh, thiếu gia đã cõng nàng đi gặp lang trung, chiếu cố cho nàng từng chút một. Ân tình của Dương Đạp Sơn dành cho nàng, cho dù có tan xương nát cốt cũng khó có thể báo đáp, cho dù có phạm phải cấm kỵ ba năm cư tang, nàng cũng cam tâm tình nguyện.

    Hạnh nhi quyết định chủ ý, từ từ ngồi lên giường, nhân lúc trời tối, đỏ mặt cởi nhanh váy, chỉ mặc áo lót sát người. Nàng là nô tì, không dám quay lưng lại phía thiếu gia mà ngủ, do đó nằm nghiên người đối diện với Dương Đạp Sơn, nhắm tịt hai mắt, cảm thấy tim đập thình thịch, trong đêm hè nóng thế này mà người lại run bần bật, đương nhiên không phải vì lạnh, mà là vì khẩn trương.

    Dương Đạp Sơn đang nhắm mắt vận công, không chú ý đến động tác của Hạnh nhi. Hắn nhập định một lần mất khoảng một thời thần.

    Hạnh nhi mới đầu còn khẩn trương, nhưng sau đó thấy Dương Đạp Sơn bất động nhập định, nửa thời thần đã qua rồi mà không động đậy gì, chỉ nghe tiếng hô hấp thật dài của hắn, từ từ không còn khẩn trương nữa, chợp mắt thiếp đi, rồi mơ mơ hồ hồ ngủ say từ khi nào.

    Dương Đạp Sơn nhập định được một canh giờ thì từ từ tỉnh lại, cảm thấy toàn thân thứ thái. Lúc này, ánh trăng đã chui vào tầng mây, trong phòng tối đen, không thấy gì, chỉ lờ mờ cảm thấy Hạnh nhi nằm nghiêng bên cạnh.

    Phòng này rất nóng, không giống như ở miếu thành hoàng thoáng gió mát mẻ, mặc y phục không thể nào ngủ được. Dương Đạp Sơn hơi do dự, cởi áo ở trần nằm xuống giường.

    Giường này lót rơm nhưng không có vải trải, trực tiếp nằm lên đó rất xót người, hơn nửa trở mình thì lập tức gây lên những tiếng sột soạt.

    Hắn quay nhìn Hạnh nhi, phòng rất tối, chỉ lờ mờ thấy được đường nét, nhưng nhờ giường lại nhỏ, hắn nhìn thấy thân thể ốm o của Hạnh nhi nằm co rúc bên mép giường, gần như là rơi xuống đất.

    Dương Đạp Sơn hơi xót dạ, đưa tay qua định ẳm kéo nàng vào trong. Nhưng tay vừa đặt lên eo, cảm giác trơn nhảy bóng mịn, bấy giờ mới phát giác nàng không mặc quần áo, lòng cả kinh, vội thu tay lại. Trong lúc hắn thu tay, rõ ràng cảm thấy thân hình Hạnh nhi hơi run, nhưng vẫn bảo trì tư thế cũ không động đậy gì.

    Chờ một chút, thấy Hạnh nhi vẫn bất động ngủ cạnh mép giường, Dương Đạp Sơn sợ nàng trở mình sẽ té xuống đất, nên ngẫm nghĩ một chút cắn răng, đưa tay qua ôm eo thon của nàng, kéo vào trong. Hạnh nhi khẽ ư hư một chút, thuận thế lăn tiến vào lòng hắn.

    Dương Đạp Sơn cảm thấy thân hình người ngọc nằm trọn trong lòng, hơi bất ngờ và cả kinh, chưa kịp suy nghĩ đã đẩy nàng ra, nhưng trong hắc ám không lưu ý đặt tay lên ngực của nàng.

    Hạnh nhi tuy tuổi nhỏ sống đời cực khổ, thân thể ốm o, nhưng dù sao cũng ở tuổi dậy thì, sinh hoạt cực khổ không thể ngăn trở được sự phát dục của tuổi thanh xuân, gò ngực đã sổ lồng nẩy nở, tuy không lớn nhưng cũng mềm mại đầy tính đàn hồi.

    Thân thể xử nữ của Hạnh nhi bị nam nhi sờ soạng, tức thời toàn thân bủn rũn, ú ớ gọi: "Thiếu gia!"

    Dương Đạp Sơn cũng là người chưa trải qua chuyện trai gái, đang ở tuổi đầy sự huyễn tưởng đối với nữ tính, bây giờ đột nhiên sờ đến nhũ phòng của nữ nhân, tuy là cách làn áo lót, nhưng đã khiến tâm thần hắn xao động khó có thể khống chế. Một tiếng e ấp gọi mời của thiếu nữ như vậy, lập tức khiến lửa dục của hắn bừng cháy, chiến kỳ dưới khố lập tức phất cao tung bay phần phật.

    Trong cơn bốc cháy bừng bừng của lửa dục, hắn thô lỗ nằm đè lên người Hạnh nhi, run rẫy đưa tay định lột áo lót của nàng. Hạnh nhi đưa hay tay ôm thân trên trần trụi và mạnh khỏe của Dương Đạp Sơn, đầu óc như trong mấy mù.

    Chính trong lúc này, ánh trăng chợt chui ra khỏi tầng mây chiếu vào phòng. Mượn ánh trăng sáng lạnh đó, Dương Đạp Sơn nhìn thấy một giọt lệ trong veo trên khóe mặt Hạnh nhi, đột nhiên nhớ tới chuyện nàng phải để tang ba năm. Hắn nếu chiếm hữu thân thể của nàng như vậy, nàng trong lúc cảm ân đức tuy không cực tuyệt, nhưng dù sao thì trong lòng cũng đã cảm thấy làm ngược lại lòng hiếu đạo bán thân chôn mẹ rồi. Hắn giúp cho nàng tận chữ hiếu, thế mà bây giờ lại bức nàng bỏ chữ hiếu đó đi, rõ ràng có điểm nhân lúc người ta nguy mà làm càn, không phải là hành vi của kẻ quân tử.

    Ý nghĩ này khiến lửa dục của Dương Đạp Sơn bị dập hết phần lớn. Hắn lật người nằm xuống, nằm ngữa trên giường, mặt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, vận công lực cho chạy khắp mấy chu thiên, dục hỏa trong nội thể dần bị diệt, cây cờ tung bay phất phới dưới khố ngoan ngoãn chịu phép, bị xếp cất sang một bên.

    Dương Đạp Sơn ngầm cảm thấy may mắn, may mắn vì ánh trăng xuất hiện kịp thời khiến hắn nhìn được giọt lệ của Hạnh nhi, nếu không thì đã đối không phải với một phen hiếu đạo của nàng rồi.

    Kinh qua chuyện này, hắn cũng phát hiện bản thân còn một bản lĩnh khác, là có thể vận công khống chế dễ dàng cậu em trai dưới khố của mình. Đây là cớ làm sao? Học từ đâu thế này? Thật là kỳ quái!

    Hạnh nhi vốn nhắm mắt chờ thiếu gia tiến nhập, tuy nàng đã chuẩn bị tốt về tâm lý, muốn dùng thân thể để báo đáp ân đức của thiếu giá, nhưng khi nghĩ tới mẫu thân vừa khứ thế, bản thân còn mang tang mà đã vui vầy cá nước với thiếu gia, lòng không khỏi dậy lên sự đau khổ, nên mới không tự chủ ứa lệ.

    Nhưng chính vào lúc thiếu gia nhiệt tình như lửa, thì đột nhiên nhỏm người nằm xuống, rồi không động tĩnh gì nữa.

    Chẳng lẽ nhân vì nàng khóc mà thiếu gia mất hứng? Hạnh nhi hơi áy náy, nhân hắc ám cố gắng che giấu sự thẹn thùng, lấy hết sức hỏi nhỏ: "Thiếu gia... giận Hạnh nhi hả?"

    Dương Đạp Sơn đã bình tĩnh trở lại, đáp: "Không có đâu..."

    "Xin... xin lỗi...., là Hạnh nhi không phải..."

    "Nha đầu ngốc! Người xin lỗi phải là ta, ta không nên ở trong lúc em thế này... xin lỗi a!"

    Hạnh nhi ấm lòng, nước mắt lại ứa ra, từ từ đưa tay qua ôm chặt Dương Đạp Sơn, khẽ khàng: "Thiếu gia.... người thật tốt..."

    Dương Đạp Sơn đưa tay vỗ vỗ trên vai nàng: "Hà hà, em là tiểu nha hoàn của ta, ta không đối tốt với em thì đối với ai a?"

    "Đa tạ thiếu gia!" Hạnh nhi ngẫm nghĩ một chút, cuối cùng lấy hết dũng khí, nằm nép vào lòng Dương Đạp Sơn, run giọng đề nghị: "Thiếu gia... thiếu gia nếu muốn... thì ấy đi... thiếu gia là người tốt... mẹ em sẽ không... sẽ không trách em đâu..."

    Dương Đạp Sơn cảm giác mùi thơm da thịt của nàng cứ kéo đến, không khỏi rạo rực trong lòng, lập tức im lặng vận công, phút chốc diệt lửa dục, sau đó mới nói: "Hạnh nhi, em là nha hoàn của ta, không phải là thê thiếp, ta không thể đối với em như vậy. Hơn nữa, em đang thủ hiếu cho mẹ em, ta càng không nên làm vậy. Ngoan! Ngủ ngon đi nào!"

    Hạnh nhi vừa bất ngờ vừa áy náy lại vừa cảm kích, khẽ dạ một tiếng, định tránh thoát khỏi lòng Dương Đạp Sơn, nhưng cứ bị hắn ôm chặt. Hạnh nhi biết hắn muốn dùng phương thức này an ủi nàng, lòng ấm áp vô cùng, nên cứ dựa vào bờ ngực rộng chắc của Dương Đạp Sơn, từ từ ngủ thiếp đi.

    Sáng sớm ngày hôm sau, khi trời còn mông lung, Dương Đạp Sơn đã tỉnh lại. Hắn đã quen dậy sớm để luyện công, tuy không biết tập quán này từ đâu mà có.

    Hạnh nhi đang ngủ say, hai đầu vú trắng hồng chui ra khỏi áo ngủ nghênh mặt hiếu kỳ nhìn theo Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn nhịn không được sự xốn xang trong lòng, vội vã tránh mắt đi, không dám nhìn nữa. Hắn xoay người bước xuống giường, động tác hơi mạnh nên Hạnh nhi tỉnh giấc. Vừa hé mắt, thấy Dương Đạp Sơn đã dậy đang mặc áo, nàng vội chồm dậy dụi mắt, cười e thẹn nói: "Thiếu gia... em... em ngủ quá mức rồi."

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Nhà chúng ta chẳng có gì hết, em hiện giờ dậy sớm cũng không có ích gì, ngủ một chút nữa đi."

    "Làm gì có chuyện thiếu gia đã dậy mà tiểu nha hoàn còn ngủ say như chết chứ!" Hạnh nhi lầu bầu, vội vã bước xuống giường, trong ánh sáng mông lung cúi đầu thấy mình mặc áo lót, hết nửa thân người lỏa lồ, nhịn không được đỏ bừng cả mặt, vội vã mặc y phục. Khi quay đầu nhìn lại Dương Đạp Sơn, thì thấy hắn đã ăn mặc chỉnh tề, đang mỉm cười nhìn nàng.

    Dương Đạp Sơn nói: "Hiện giờ trời còn tờ mờ sáng, ta muốn ra ngoài luyện công, chút nữa ta về chúng ta cùng ra đường mua đồ đạc." Nói xong hắn mở cửa ra ngoài.

    Hạnh nhi ngơ ngẩn từ từ ngồi xuống giường, đưa mắt nhìn xung quanh. Trong phòng không có cái gì cả, muốn thu dọn cũng không có gì mà thu.
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 482: Cảm giác gia đình
    Ngồi một lúc, trời cuối cùng cũng sáng, Hạnh nhi mở cửa ra ngoài, không nhìn thấy bóng dáng của Dương Đạp Sơn đâu, cũng không biết hắn chạy đi đâu luyện công rồi. Hơi cúi đầu, nàng phát hiện ở cạnh cửa có một chổi cùn, liền cầm lên định quét. Nhưng khi ngẩn đầu, nàng thấy góc phòng có mạng nhện, liền đặt chổi xuống đi lấy một câu trúc gạt hết đám mạng nhện này, sau đó dùng chổi quét bụi bám trên tường, xong mới quét nền phòng thật sạch.

    Một thời thần sau, Dương Đạp Sơn cầm một gói giấy quay về, nhìn thấy phòng được quét dọn thật sạch, vô cùng cao hứng nói: "Hạnh nhi thật chuyên cần nhanh nhẹn! Không sai, quá sạch. Nào, chúng ta ăn sáng."

    Hắn mở gói giấy, lấy bên trong ra mấy cái bánh bao. Hai người ngồi bên giường, ăn xong bánh bao cảm thấy khát nước, Hạnh nhi nói: 'Em thấy ở khu vườn phía trước có một cái giếng, bên cạnh có gàu..."

    Dương Đạp Sơn không chờ nàng nói xong, đã đứng dậy bảo: "Đi, chúng ta đến giếng uống nước mát!"

    Đến bên cạnh giếng, Dương Đạp Sơn lấy gào múc uống ừng ực, lau miệng, xong múc cái khác đưa cho Hạnh nhi. Hạnh nhi mỉm cười tiếp lấy, cũng uống vài ngụm.

    Đến lúc này, trời đã sáng, cửa tiệm hai bên đường đã mở. Hai người ra đường đi mua sắm đồ đạc dùng trong nhà, một cái giường, mền gối khăn trải giường, kính đồng, khăn mặt, kéo, dao ghét, thớt chén đủa thịt heo rau.... và một vò rượu nhỏ.

    Dương Đạp Sơn quyết định mua một tắm vải trắng, phân phòng thành hai. Nếu không, mỗi khi nhìn thấy thiếu nữ thanh xuân ngủ như thế hắn phải vận công chống cự mãi thì chẳng ra làm sao, đó đơn giản là một loại dày vò cực kỳ đáng sợ!

    Phòng được cách ra, gian trong Dương Đạp Sơn ngủ, gian ngoài Hạnh nhi nằm. Do lò ông táo nằm ở ngoài dựa vào cửa sổ, cho nên gian ngoài cùng là nhà bếp, phòng ăn và phòng khách.

    Dương Đạp Sơn còn quyết định mua thêm một cái bàn ăn nhỏ, một cái tủ hai hộc. Như vậy thì cái nhà đơn giản coi như vừa lập xong.

    Vốn theo ý của Dương Đạp Sơn, phải mua một đôi môn thần (Chú: thần giữ cửa, tranh hộ pháp dán trên cửa để trừ ta) dán trên cánh cửa để ngăn tà khí. Nhưng khi hỏi thì một đôi được ấn loát quá tệ chẳng nhìn rõ được môn thần gì mà mất tới hơn 10 văn tiền. Hạnh nhi xót lòng, nói mua giấy hồng về tự nàng cắt, giá một văn tiền. Khi về, Hạnh nhi cầm kéo cắt như bay, chỉ mất thời gian uống cạn chung trà thì đã xong, một môn thần uy vũ hùng tráng xuất hiện dưới bàn tay khéo léo của nàng.

    Dương Đạp Sơn vừa kinh vừa mừng, khen ngợi không ngớt. Hạnh nhi mỉm cười dùng kéo cắt vị thần còn thiếu, kết thành một đôi dán trên cửa. Đôi thần này so với đôi thần dùng hơn mười văn tiền mua còn uy vũ và đẹp rõ hơn nhiều.

    Hạnh nhi lại cắt một số riềm giấy chúc mừng đại loại như "Lạc đà tiến bảo", "Tứ long phủng châu" dán lên cửa sổ và tường. Kinh qua bàn tay xảo thủ bố trí của nàng, căn phòng tức thời tràn đầy sinh khí.

    Sau khi bố trí căn phòng đơn giản xong, hơn 800 văn tiền đã tiêu sạch, chỉ còn lại hơn 2000.

    Lúc này trời cũng đã vào trưa, Hạnh nhi đi nhóm bếp nấu cơm.

    Dương Đạp Sơn tin bản thân có thể kiếm tiền, không nguyện ý làm khổ bản thân và Hạnh nhi, nên yêu cầu từ rày về sau mỗi bữa cơm đều có thịt, ăn cơm trắng, nên Hạnh nhi làm một món mặn, món rau và một món cạnh, lại còn chuẩn bị cho hắn một hồ rượu nhỏ.

    Hạnh nhi xuất thân nghèo khổ, không có điều kiện làm những tửu yến đại yến, nhưng những món ăn bình thường trong nhà lại làm rất ngon và khéo léo, khiến Dương Đạp Sơn khen luôn miệng, uống mấy chung rượu, cảm thấy sảng khoái vô cùng.

    Ăn cơm xong, Dương Đạp Sơn hứng khởi đi tìm việc làm. Hắn lực khỏe, lại chịu khổ, nên rất dễ tìm việc, khuân vác cho người ta một buổi chiều, kiếm được 16 văn tiền, trở về nhà thì trời tối.

    Tuy hắn có võ công, nhưng dù sao thì làm nặng vào buổi chiều nóng thế này mệt lã người là điều dễ hiểu. Trở về nhà, hắn nằm vật ra giường, không muốn động đậy.

    Hạnh nhi đã nấu cơm chiều xong, bước đến quỳ gối trên giường đấm lưng cho hắn.

    Ừ...! Thật là dễ chịu. Dương Đạp Sơn dạy luôn cho Hạnh nhi thủ pháp xoa bóp, để sau này mát xa cho hắn. Mới đầu thì tay chân có phần vụn về, nhưng Hạnh nhi sinh tính linh cảo thông tuệ, nhanh chóng nắm được yếu lĩnh, sau một hồi day xoa huyệt, Dương Đạp Sơn cảm thấy toàn thân sảng khoái, tinh thần khôi phục rất nhanh.

    Khi ngồi xuống ăn cơm, có thịt có rượu, dưới ánh đèn vàng ệch của ngọn đèn dầu, căn phòng đầy không khí êm ái. Hạnh nhi cũng rót một ly ngồi uống cùng Dương Đạp Sơn, khiến hắn cảm giác đang vui hưởng không khí gia đình trẻ êm ấm.

    Tối đến, sau khi kéo màng, Dương Đạp Sơn cuối cùng có thể trần trụi mà ngủ. Người thời cổ không mặc đồ ngủ, cho dù trời lạnh cũng không mặc áo quần gì. Tối hôm qua tuy vận công dập tắt dục hỏa, nhưng có một thiếu nữ hấp dẫn ngủ bên cạnh, hắn không thể nào ngủ ngon giấc. Hiện giờ kéo màn bố nhìn không thấy, cộng thêm ngồi xếp bằng nhập định, tâm thần hợp nhất, hắn không còn cảm giác thứ dụ hoặc như hôm qua nữa. Sau khi đả tọa xong, Dương Đạp Sơn nhanh chóng ngủ say, giấc ngủ thập phần yên ổn.

    Sáng sớm hôm sau, hắn thức dậy sớm như bình thường. Hạnh nhi cũng đã sớm thức dậy, chuẩn bị nhóm bếp làm cơm sáng.

    Nàng nghe Dương Đạp Sơn thức dậy, vội kéo rèm qua, định phục thị hắn mặc quần áo, không ngờ hắn chẳng mặc gì, hô lên cả kinh xoay ngừơi lại.

    Dương Đạp Sơn vộ che cây chiến kỳ đăng dựng đứng vì sáng sớm, ấp úng hỏi: "Em ... em làm gì?"

    "Hạnh nhi....Hanh nhi phục thị thiếu gia mặc y phục a." Hạnh nhi hơi chần chờ một chút, chuyển thân lại đỏ mặt cúi đầu đi vào, "Thiếu gia, Hạnh nhi là nô tì, sau này phải phụ vụ cận thân với người mà." Nói xong, Hạnh nhi cầm lấy áo khố của Dương Đạp Sơn, giúp hắn mặc đồ.

    Hồng kỳ của Dương Đạp Sơn vẫn còn chưa chịu kéo xuống, cho nên hắn nhắm mắt im lặng vận công, cho cờ yên gió lặng, nhưng dù sao cũng hơi ngượng, quay người lại tiếp lấy khố tự mặc, sau đó mới cho Hạnh nhi tiếp tục công việc.

    Hạnh nhi lấy nước cho Dương Đạp Sơn rửa ráy, rồi làm cơm sáng trong khi hắn ra cửa luyện công. Khi Dương Đạp Sơn quay lại, cơm sáng thơm lừng đã chuẩn bị xong.

    Ăn xong, hắn đi tìm việc làm, chỉ nhận được việc vặt có nửa ngày, do có quá nhiều người tìm việc. Hơn nữa, ông chủ lại keo kiệt, mệt gần đứt hơi mà chỉ được 6 văn tiền.

    Sau đó hơn 10 ngày, Dương Đạp Sơn đi khắp thành tìm việc làm, ngày nào may mắn thì kiếm được hơn mười văn, không may thì đi suốt ngày chẳng có văn nào, tay không trở về.

    Cho dù như vậy, những ngày tháng này vẫn êm đềm trải qua. Dương Đạp Sơn thấy đã an định chỗ ở, liền đến chỗ của Điền cô nương lấy rương pháp y của mình về. Hiện giờ đã có nhà, lại có Hạnh nhi, hắn yên tâm món báu vật này đã có người coi sóc.

    Sau khi nói với Hạnh nhi một câu, Dương Đạp Sơn ra cửa đến thẳng nhà Điền cô nương.

    Gác cổng thấy một lao động nặng mặc áo thô vải bố đến tìm thiếu phu nhân, vốn định không phản ứng, nhưng bị ánh mắt như điện của hắnquét phải, biết đây không phải là người hiền, vội chạy vào trong thông báo.

    Chẳng mấy chốc, Điền cô nương phe phẫy quạt uốn éo đi ra, vừa thấy Dương Đạp Sơn thì mắn đã đầy sắc xuân, khẽ gõ quạt lên vai hắn: "Dương huynh đệ, nhiêu ngày không gặp cậu, người ta còn cho rằng cậu đã quên rồi chứ, mau vào đi."

    "Không cần đâu, chị chủ, tôi đến lấy cái rương, tôi đã tìm được chỗ ở rồi."

    "Vậy à? Thật không? Ở đâu?"

    "Ở phía tây thành."

    Điền cô nương hơi ngẩn người: "Chỗ đó là..." Nàng ta định nói đó là khu cư trú của khổ lực bần dân, nhưng nghĩ tới Dương Đạp Sơn hiện giờ là một khổ lực, không ngụ ở đó thì ở đâu? Cho nên nàng lái lời đi chỗ khác: "Dương huynh đệ, hay là... cậu hãy đến chỗ của người ta ở cho rồi. Nếu cậu cảm thấy không tiện, thì người ta sẽ thu tiền thuê. Cậu muốn trả bao nhiêu tiền thì cứ đưa bao nhiêu. Ngụ ở chỗ người ta đây, dù sao cũng thư thả hơn, đúng không nào?" Nói xong, ánh mắt nàng đầy vẻ mong chờ.

    Dương Đạp Sơn nhớ đến ánh mắt cảnh giác của Long Vượng, thầm nghĩ chỗ của cô dù tốt hơn chỗ ta đang ở nhiều, nhưng Long Vương sẽ đề phòng ta như phòng giặc vậy, có tự tại gì cho cam. Hắn liền chấp tay xá xá đáp: "Đa tạ chị chủ, hay là không vậy, thỉnh chị dâu đem rương giao cho tôi, tôi còn phải đi tìm việc làm nữa."

    Điền cô nương lộ vẻ thất vọng vô cùng, u oán thở dài: 'Vậy được a, người ta cũng không miễn cưỡng cậu, cậu cứ chờ đó, người ta vào lấy rương cho." Nói xong nàng chuyển thân đi vào, lát sau ôm rương và gói hành lý của Dương Đạp Sơn khệ nệ đi ra đưa cho hắn, lại bảo: "Dương huynh đệ, người ta muốn đến chỗ cậu ở coi thử xem, chịu hay không?"

    "Được a!" Dù gì thì hiện giờ không có việc làm, cũng không gấp kiếm tiền mua gạo, Dương Đạp Sơn tiếp lấy rương, Điền cô nương dẫn theo tiểu nha hoàn, đưa hành lý của Dương Đạp Sơn cho nha hoàn cầm, rồi ba người ra cửa, xuyên qua đường lớn đường nhỏ, đến căn phòng thuê của Dương Đạp Sơn ở tây thành.

    Hạnh nhi đã thu thập phòng xong, đang bắt một cái ghế nhỏ ngồi trước cửa thêu đế hài. Khi thấy Dương Đạp Sơn mang theo hai cô gái về, nàng hơi kinh ngạc, vội đứng dậy chào: "Thiếu gia, ngài đã về rồi!"

    Điền cô nương hơi sửng sốt, hỏi Dương Đạp Sơn: "Vị này là....?"

    "Là nha hoàn của ta, tên là Hạnh nhi." Dương Đạp Sơn giới thiệu, xong quay đầu bảo Hạnh nhi: "Hạnh nhi, vị này là Long phu nhân, phía sau là tiểu nha hoàn của nàng ta."

    Hạnh nhi vội đặt đế hài xuống ghế, làm một lễ chữ phúc chào: "Hạnh nhi ra mắt Long phu nhân." Điền cô nương gật gật đầu.

    Hạnh nhi thi lễ xong, do trong phòng nóng bức, nàng chạy lúp xúp vào nhà lấy hai ly trà và mang ghế ra mời mọi người ngồi trước cửa.

    Điền cô nương cầm chiếc đế hài trên mặt ghế lên, thấy trên đó có thêu hình hai hoa sen rất đẹp, đường thêu rất khéo léo, nhịn không được khen: "Hạnh nhi tay quá khéo, chiếc lót đế hài này to vậy, chắc là thêu cho thiếu gia của em rồi phải không?"

    Hạnh nhi đỏ mạt, cúi đầu dạ nhỏ: "Thiếu gia mỗi ngày đều ra ngoài làm công, mang một chiếc đệm giày thích hợp sẽ không hại chân..."

    "Cô bé này thật là khéo tay, và tâm cũng rất tinh tế!" Điền cô nương lật lật xem đế hài.

    Dương Đạp Sơn nghe thế mới hay thì ra là Hạnh nhi lén thêu miếng lót giày cho hắn, lòng cao hứng vô cùng, lấy tấm lót từ tay Điền cô nương xem xét, khen: "Hạnh nhi khéo tay thật!" Rồi chỉ vào riềm hoa ở cửa, "Chị chủ xem, riềm giấy này là do Hạnh nhi cắt đấy!"

    Điền cô nương bước tới cửa sổ xem xét, gật đầu nói: "Đúng là không tệ!" rồi bước vào cửa quan sát, nhìn đôi môn thần, khen ngợi luôn miệng, khiến Hạnh nhi đỏ mặt hổ thẹn vô cùng.
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 483: Án mất quan ấn của tri phủ
    Điền cô nương chậm bước vào phòng, gõ tứ tung, thấy phòng được trần thiết quá giản lậu, nhưng được thu thập chỉnh tề, sạch sẽ vô cùng, Nàng ta ngồi xuống chỗ giường của Dương Đạp Sơn, sờ sờ mềm gối, bảo: "Dương huynh đệ, mền chiếu này mùa hè còn được, nhưng đến mùa đông thì thế nào? Chỉ sợ phải thêm cái nệm bông nữa mới được, nếu không thì rét chết. Mùa đông ở Khánh Dương lạnh lắm."

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Dù sao cũng còn sớm, tôi muốn kiếm thêm tiền, tự mua nhà cho mình, lúc đó mới dễ sắm sửa."

    "Vậy à, được a, ở Khánh Dương một căn nhà vườn mái ngói giá mất ba chục lượng, nhà đất thì tiện nghi hơn, nhưng cũng gần hai chục lượng, không mắc lắm. Còn về nhà gỗ thì tiện nghi hơn, hơn mười lượng là được, nhưng ta khuyên huynh đệ đừng có mua. Phòng gỗ mùa hè nóng như nồi hơi, mùa đông thì lạnh như trong hố băng, ở như thụ tội vậy."

    Dương Đạp Sơn nghe mà đầu to đùng, nhà gạch sống mà tới hai chục lượng? Hiện giờ hắn chỉ có hai lượng, chỉ đủ một phần mười, mỗi ngày làm công kiếm tiền chủ đủ ăn và trả tiền thuê nhà, muốn kiếm đủ hai chục lượng thì không biết tới năm nào tháng nào.

    Điền cô nương biết tình huống của Dương Đạp Sơn, thở dài nói: "Dương huynh đệ, cậu suốt ngày làm công, có việc hay không cũng phải đi lung tung, không phải là biện pháp, hay là tìm việc gì đó lâu dài mà làm đi a.

    Dương Đạp Sơn cười khổ, bản thân há không phải đang tìm hay sao, nhưng tìm ở đâu bây giờ.

    Điền cô nương ngẫm nghĩ, nói: "Người ta đã nói với cậu rồi, người ta có biểu huynh làm đương sai trong nha môn tri phủ của Khánh Dương. Người ta vốn muốn huynh ấy giúp cậu tìm việc trong nha môn, làm một nha dịch hay là bộ khoái gì đó, đặc biệt là cậu có một thân võ nghệ, làm bộ khoái là thích hợp nhất. Chỉ có điều, chị đây sợ cậu hiềm việc làm ở nha môn đê tiện, cho nên nhất mực không tiện lên tiếng..."

    Làm việc trong nha môn là chỉ làm tam ban nha dịch, bao gồm trực nhật ở tạo ban (sai dịch), làm bộ khoái bắt tội phạm ở khoái ban, làm lực sai (người chuyện làm việc nặng ở nha môn) tại tráng ban. Theo nghĩa rông hơn còn bao quát dân tráng, cung binh, lương sai (đi thu thuế), gác cổng, cấm tử (gác ngục), ngỗ tác, trù phu (nấu bếp), lính quạt hay khiêng kiệu... Ở thời cổ đại thuộc về tiện dân, không phải vì sinh hoạt ép bức người ta không dễ dàng xin làm nghề này. Nhưng mà, trong đó có những nghề ở tạo ban và khoái ban (Bao gồm người đi bắt và người rượt chặn áp giải tội phạm, gọi chung là bộ khoái) nhân vì có chức quyền mà có thể làm những chuyện hối lộ chèn ép trong xã hội để phát tài, cho nên có muốn vào làm cũng chưa chắc đã được.

    Dương Đạp Sơn đương nhiên biết một khi trở thành nha dịch ở nha môn, thì bị quy làm tiện dân. Nhưng mà, hiện giờ hắn chạy đông chạy tây làm khổ lực cũng chẳng vẻ vang gì. Hơn mười mấy ngày nay, hắn cực khổ trăm bế, liều mình kiếm tiền nhưng chẳng được tới trăm văn, sau khi trừ tiền phòng và tiền sinh hoạt thì chỉ còn dư hơn chục văn. Chiếu theo dạng thế này, đừng nói gì kiếm tiền mua nhà, ngay cả nuôi gia đình cũng đã thành vấn đề lớn.

    Còn về tiện dân thì không thể khoa cử đi thi, hắn tự nghĩ cảm thấy không có bản lãnh đó, trong khi hai ngày trước thấy hai vị bộ khoái mặt khỉ và răng thỏ kiếm tiền quá nhanh, hơn nữa tiền đó đều thu có quy củ chứ không tự đặt điều xấu xa gì. Cho nên nếu hắn cũng làm nghề này, việc kiếm tiền mua nhà cửa là có hi vọng rồi. Nghĩ vậy, Dương Đạp Sơn đáp: "Chị chủ, nếu như có cửa thì tôi cũng không hiềm, chỉ có điều, tội nghe người ta nói, muốn tiến vào lục phiến môn, không có tiền chạy chọt không được..."

    Điền cô nương nghe Dương Đạp Sơn đã động tâm, lòng vui mừng đứng dậy, quạt cho hắn hai quạt, cười toe toét bảo: "Đó là đối với người ngoài, chứ còn với huynh đệ trong nhà của người ta, giúp người nhà là chuyện phải làm mà. Người ta nhất mực suy nghĩ xem nên giúp cậu thế nào, bây giờ nếu như cậu không chê sinh hoạt ở nha môn, như vậy thì quá tốt rồi. Những chuyện khác cậu đừng quản nữa, người ta sẽ gõ cửa cho cậu. Bây giờ người ta đi đến chỗ của đường huynh, tìm cho cậu chức vị bộ khoái, cậu cứ chờ tin của bà chị này đi nghe!"

    "Đa tạ chị chủ!"

    "Cậu thiệt là...!" Điền cô nương yêu thương dùng quạt đánh nhẹ hắn một cái, "Người ta đi trước, khi có tin sẽ báo cho cậu ngay!" Nói xong phe phẫy quạt dẫn tiểu nha hoàn bỏ đi.

    Nếu như phải chờ tin Điền cô nương, Dương Đạp Sơn lười đi tìm việc nữa, sợ đến khi hai người đến tìm không được gặp thì hỏng việc của mình.

    Trong phòng nóng bức, Dương Đạp Sơn ngồi ghế trước cửa, Hạnh nhi rót cho hắn ly trà, rồi cầm quạt bồ ra ngồi kế bên quạt cho hắn.

    Dương Đạp Sơn còn có chút do dự có nên vào lục phiến môn hay không, nên hỏi Hạnh nhi: "Em nói coi, thiếu gia ta đi làm bộ khoái có được không?"

    Hạnh nhi biết một khi đã quy vào tiện dân, thì sẽ ảnh hưởng đến con cháu ba đời. Sự tình lớn như vậy nàng không dám làm ảnh hưởng phán đoán của Dương Đạp Sơn. Nhưng nếu thiếu gia đã hỏi rồi, dù sao cũng không thể tránh né. Nàng vừa quạt vừa đáp: "Cho dù thiếu gia làm cái gì, Hạnh nhi cũng theo thiếu gia."

    Dương đạp Sơn cười nựng má nàng: "Thật là giảo hoạt, không chịu nhận trách nhiệm nghe!"

    Hạnh nhi cười hi hi đáp: "Hạnh nhi chỉ cảm thấy thiếu gia là người có chủ ý, do đó Hạnh nhi không dám nói loạn."

    "Có chủ ý mà không dám nói, chỉ có điều ta phát hiện ta khá giỏi về phá án, ta còn có một món bảo bối chuyên dùng để phá giải án kiện. Nếu như để đó không dùng, suốt ngày cứ đi làm công, thì chẳng phải là bỏ gốc lấy ngọn hay sao?"

    "Đúng a! Ngày đó ở quán cơm, thiếu gia trinh phá án vừa ăn cướp vừa la làng đó thật hay. Thiếu gia có bản lãnh tốt như vậy, nếu làm bộ khoái thật, thì chỉ có mình phá án kiếm tiền không cũng kiếm không ít rồi."

    "Ha ha, em còn cảm thấy bổn thiếu gia có thể làm bộ khoái đúng không? Rốt cuộc thì nói ra ý nghĩ chân thật rồi."

    Hạnh nhi đỏ mặt cúi đầu.

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Ta biết em nghèo sợ quá rồi, ta cũng sợ nghèo. Chúng ta hiện giờ thiếu nhất là tiền, phải kiếm tiền nuôi miệng, kiếm tiền mua nhà... Nếu chỉ dựa vào làm công nhật khổ lực, có cái ăn đã khó rồi, những cái khác đừng tưởng nữa. Ta không hi vọng em theo ta mà chịu những tháng ngày khổ cực. Ta cũng không muốn sống khổ, do đó, bất luận vì phát huy sở học, hay vì kiếm tiền qua ngày, ta quyết định rồi, nếu có cửa thì làm bộ khoái mà sống!"

    Hạnh nhi nghe Dương Đạp Sơn quyết định chủ ý, cao hứng vô cùng.

    Dương Đạp Sơn tiếp lấy chiếc quạt bồ từ tay Hạnh nhi, bảo: "Em thêu tấm lót giày tiếp đi chứ, ta chờ mang đây."

    Hạnh nhi gật đầu, cầm lấy tấm lót giày thêu đan thoăn thoắt. Dương Đạp Sơn vừa quạt cho hai người, vừa nói chuyện phiếm.

    Đến lúc này, chợt nghe có tiếng bước chân truyền tới, tiếp đó có tiếng chủ nhà nói: "Quan gia đi đường này, họ ngụ ở phòng đó."

    Dương Đạp Sơn quay lại, nhìn thấy chủ nhà dẫn hai người tới, và đó chính là hai bộ khoái mặt khỉ và răng thỏ. Hai người này nhìn thấy Dương Đạp Sơn, đều cười hề hề chấp tay thi lễ.

    Dương Đạp Sơn hơi bất ngờ, đứng dậy hoàn lễ, cười hỏi: "Thật là khách quý, ngọn gió nào đưa hai vị quan gia đến nơi này?"

    "Không có chuyện không lên tam bảo điện, chúng ta đến đây đặc biệt thỉnh tiểu huynh đệ trợ giúp a! Huynh đệ thật khó tìm a, ta hỏi vị chưởng quỹ quán cơm đó rồi đi dò đường khắp nơi hết, sau đó đụng phải chủ nhà hỏi mới ra được huynh đệ." Bộ khoái mặt khỉ cảm ơn chủ nhà trước khi người này quay đi.

    Dương Đạp Sơn càng bất ngờ hơn, hai vị bộ khoái cất công tìm hắn như vậy, khẳng định là có sự tình gì đó khẩn yếu, nên vội hỏi: "Thỉnh hai vị ngồi, trong phòng nóng bức, hay là ngồi ngoài cửa vậy!"

    Hạnh nhi vội đặt tấm lót giày xuống, chạy vào nha mang thêm ghế ra mời, lại rót thêm hai chung trà cho hai vị bộ khoái.

    Hai người ngồi xong, khỉ ốm nhìn quanh quất trước, sau đó nói: "Tiểu huynh đệ, chỗ huynh đệ ở quá đơn sơ ha."

    Dương Đạp Sơn cười cười: 'Còn có biện pháp nào, chúng tôi bán sức kiếm sống mà, có thể tìm được chỗ trú đã không tệ rồi, còn có năng lực nào lựa chọn chứ."

    Khỉ ốm cười nói: "Tiểu huynh đệ quá khiêm tốn rồi. Huynh đệ một thân võ nghệ, làm việc cho người, bỏ qua bao nhiều đường kiếm tiền không đi, chỉ chịu đi làm công, chẳng phải là... cái này... quá lãng phí cho bản lãnh tuyệt vời của huynh đệ sao? Huynh đệ có suy nghĩ đến việc làm dễ dàng nhẹ nhàng hơn không?"

    "Hà hà, làm công tuy cực khổ, nhưng tâm lý an lành. Ta không muốn đi làm những việc buôn bán không vốn đâu."

    "Tiểu huynh đệ hiểu lầm rồi," khỉ ốm cười cầu tài nói, "Ý tứ của ta là, huynh đệ phá án như thần, sao không dùng bản lãnh này, nếu vậy so với đi làm công kiếm tiền chẳng phải nhanh hơn không, lại còn khắp người giương cao cờ chính nghĩa, tiêu diệt cái ác bảo vệ cho người lương thiện sao?"

    Dương Đạp Sơn động tâm, hỏi: "Quan gia, ngài nói vậy tại hạ nghe không hiểu lắm, có thể nói thẳng được hay không?"

    Khỉ ốm nói: "Vậy được, chúng ta nhanh mồm nhanh miệng vậy, chúng ta hôm nay đi tìm tiểu huynh đệ, là muốn thỉnh tiểu huynh đệ giúp đỡ."

    "Giúp đỡ chuyện gì?"

    Khỉ ốm nhìn bộ khoái răng thỏ đứng bên cạnh, hạ giọng nói: "Đếu là người nhà, lại yêu cầu huynh đệ trợ giúp, ta không dám giấu gì. Là như thế này, Hàn tri phủ Hàn đại lão gia của Khánh Dương phủ chúng ta bị mất... quan ấn rồi...."

    A? Dương Đạp Sơn hô lên cả kinh. Hắn được nhiên biết quan ấn bị mất có ý nghĩa gì, nhẹ thì bị mất quan bãi chức, nặng thì bị bắt hỏi tội.

    Đây là chuyện lớn, hai người này rõ ràng là làm không xong nên mới đến cầu hắn. Đây cũng là một cơ hội tốt, hay là để làm bộ làm tịch trước xem sao, rồi mới quyết định giá tiền, không thể giúp xuông.

    Dương Đạp Sơn không nói gì, mỉm cười chờ nghe họ nói.

    Bộ khoái mặt khỉ nhìn Dương Đạp Sơn, cười khổ tiếp: "Là chuyện ngày hôm trước, lão gia định ra cái hạn ba ngày, ngày mai là đến kỳ rồi, đến lúc đó không tìm được quan ấn về, chúng ta sẽ bị đại lão gia trách phạt nặng. Hai ngày nay chúng ta đã nghĩ hết mọi biện pháp, nhưng không có chút manh mối gì, thật là không có cách nào. Khi nghĩ tới tiểu huynh đệ rất rành phá án, cho nên mới đặc biệt thỉnh đến giúp. Cứu chúng ta với."

    Dương Đạp Sơn cười nhẹ: "Quan gia nặng lời rồi, tôi mà biết phá án gì chứ, ngày hôm đó chẳng qua là chó ngáp phải ruồi mà thôi, mèo mù vớ cá rán thì có."

    "Huynh đệ quá khiêm nhường rồi. Huynh đệ phá án đó quả thật là từ bản lãnh thật, chứ không phải gặp may, điểm này chúng ta có thể nhìn rất rõ. Huynh đệ yên tâm, chỉ cần huynh đệ giúp chúng ta phá án, tìm được quan ấn của tri phủ đại lão gia về, thì chúng ta nhất định sẽ thù tạ một số tiền lớn!"
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 484: Cò kè bớt một thêm hai
    Cuối cùng thì cũng bàn đến vấn đề quan trọng, Dương Đạp Sơn không nhanh không chậm, cười nói: "Như vậy thì không dám, tại hạ làm sao có thể lấy tiền của quan gia được a. Chỉ có điều... tại hạ hiện đang bận, chỉ sợ không có thời gian giúp hai vị."

    Bộ khoái mặt khỉ tức ngầm trong bụng, mắng thầm: "Ngươi bận cái khỉ khô, nếu mà bận thì ngươi không ban ngài ngồi phe phẩy quạt cùng với nha hoàn đan hài a. Chẳng phải không thấy thỏ không thả ưng hay sao?" Y nghĩ như vậy, nhưng miệng không dám nói ra, vì lúc này là lúc cầu người ta mà.

    Bộ khoái mặt khỉ cười nói: "Có thể thấy tiểu huynh đệ là người sảng khoái, ta cũng không nói vòng vo tam quốc gì nữa, thành thật mà nói, chuyện này là tri phủ lão gia hứa sẽ khao thưởng 15 lạng bạc trắng, ai phá được án này, tìm về được quan ấn thì thưởng trọn ngay một lần. Chỉ cần huynh đệ giúp chúng ta phá án này, 15 lượng bạc đều quy về huynh đệ, chúng ta không lấy một văn tiền nào. Thế nào?"

    Dương Đạp Sơn mừng thầm, 15 lượng? Quá tốt rồi, dành dụm thêm chút nữa là có thể mua một căn nhà làm bằng gạch sống rồi. Có nhà riêng là một tưởng lớn nhất hiện giờ của Dương Đạp Sơn. Tuy hắn cao hứng trong lòng, nhưng mặt không lộ ra, cười nói: "Cái này... cái này không tiện chút nào a."

    Bộ khoái mặt khỉ nghe cách nói của hắn có phần dao động, liền tiếp: "Nên như vậy chứ, huynh đệ giúp chúng ta phá án này, huynh đệ lấy tiền, chúng ta lấy công lao, hai bên đều có lợi a. Hơn nữa, huynh đệ chúng ta còn có thể miễn bị đòn hai mươi roi nữa."

    Khi phá án thời cổ đại, quan lão gia thường cấp cho bộ khoái một kỳ hạn. Kỳ hạn phá án này gọi là "Bỉ hạn", thường là 5 ngày, án trong đại là 3 ngày. Nếu như quá hạn mà không phá án được thì phải bị đánh bị trừ tiền lương. Nếu tiếp tục quá hạn, tiếp tục đánh tiếp tục trừ tiền, cho đến khi án được phá hoặc quan lão gia cảm thấy án này đích xác là phá không được thì thôi.

    Do đó các bộ khoái khi phá không được án và không có biện pháp nào khác, thì thường này tiền tìm phạm nhân trong ngục nào đó giúp chịu tội thay. Những tội này bị nhận rồi, án coi như bị phá, thậm chí có những người lòng dạ xấu xa, bắt luôn những lưu dân không tiền không sự nghiệp không ai đở đầu hoặc là bá tánh vô cớ về đánh đập bắt khai nhận.

    Chỉ có điều án lần này là tìm quan ấn bị mất, không có cách gì tìm người gán tội, mà phải tìm được được ấn đem về. Do đó, hai bộ khoái khỉ ốm và răng thỏ mới đến tìm Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn nói: "Nếu như hai vị quan gia đã nói rồi, lại có 15 lượng bạc thưởng, thì tại hạ không chối từ nữa."

    Hai vị bộ khoái mừng rỡ, đứng dậy khom người tạ ơn: "Đa tạ tiểu huynh đệ."Từ thần thái vui mừng của họ, có thể thấy điều này đối với họ trọng yếu thế nào.

    Dương Đạp Sơn vội đứng dậy trả lễ, mời hai người ngồi, rồi nói: "Chuyện phá giải tìm lại ấn của tri phủ lão gia bị mất này là phải tiến vào nha môn thậm chí nội nha khám sát hiện trường, hơn nữa có khả năng còn tiến hành điều tra dò hỏi tri phủ đại lão gia và những người liên quan. Ta là một lão bá tánh bình thường, làm sao mà làm đây?"

    Khỉ ốm và răng thỏ đều ngẩn người. Vấn đề này hai người họ chưa từng nghĩ qua, chỉ biết hễ Dương Đạp Sơn ra tay là kính cong kính cong tìm được quan ấn bị mất liền. Án đã phá rồi thì ai không hoan hỉ, cho nên không nghĩ kỹ gì. Bây giờ nghe Dương Đạp Sơn nói, mới phát hiện thì ra là còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

    Bộ khoái răng thỏ nói: "Hay là chúng ta để tiểu huynh đệ hóa trang bộ khoái tiến vào phá án?"

    Khỉ ôm vỗ lên đầu hắn một chưởng: "Ngươi là cái đồ ngu, bộ khoái trong nha môn có tên nào mà tri phủ lão gia không quen mặt? Khẳng định là sẽ hỏi tới, như vậy có lừa được hay sao?"

    Bộ khoái răng thỏ sờ đầu, lại nói: "Hay là tiểu huynh đệ muốn hỏi muốn tra gì, báo cho chúng ta biết, chúng ta sẽ đi hỏi tra dùm cho?"

    Khỉ ốm nghe thế cũng cho là chủ ý hay, gật đầu nói: "Tên gấu ngốc ngươi cuối cùng cũng biết dùng đầu ác, không tệ a."

    Bộ khoái răng thỏ cao hứng vô cùng, hai người cùng nhìn về phía Dương Đạp Sơn, để xem ý kiến hắn thế nào.

    Dương Đạp Sơn lắc đầu: "Nếu là như vậy ta không dám đảm bảo phá được án này. Khám nghiện hiện trượng không thể ủy thác cho ai, mà phải tự thân đi làm mới được, nhân vì phải từ đó phát hiện mấu chốt. Hai người nhìn không ra mới đi tìm ta, bây giờ ta lại ủy thác hai người đi khám sát, thì có tác dụng gì?"

    Hai bộ khoái nghe thế cùng gật đầu, thầm nghĩ lời này không sai. Bộ khoái mặt khỉ hỏi: "Tiểu huynh đệ, vậy huynh để cảm thấy nên như thế nào mới phải?"

    Dương Đạp Sơn đã nghĩ đến một biện pháp: Hắn muốn lợi dụng án này, không những kiếm được 15 lượng bạc, mà còn tiến vào lục phiến môn làm bộ khoái. Nhưng mà, lời này hắn không thể tự nói, mà tốt nhất để cho họ tự đề cập, nếu không bọn chúng sẽ đòi phí hoạt động phí chạy chọt gì đó thì thiệt thòi rồi.

    Dương Đạp Sơn đáp: "Hai vị còn không nghĩ ra được biện pháp thì ta làm sao có biện pháp gì. Ta không phải là bộ khoái, sao có thể tùy tiện ra vào nha môn , huống chi là nội nha. Tri phủ đại lão gia không trị ta không được. Ta không hề mượn tự nhiên mà bị đánh đòn đâu. hay là thôi vậy, án này coi như xong, ta tin là hai vị có thể phá án này, tìm về quan ấn cho tri phủ đại lão gia."

    Bộ khoái mặt khỉ cười khổ, bản thân có tài cán thế nào y tự biết rõ, nếu mà có biện pháp phá án thì y đâu thể để 15 lượng bạc mất về tay Dương Đạp Sơn? Chuyện này nên làm sao bây giờ?

    Bộ khoái răng thỏ hỏi: "Hay là chúng ta nói một tiếng với bộ đầu, việc gấp thì làm chuyện đặc biệt, để bộ đầu nói với hình thông phán đựa Dương huynh đệ vào làm bộ khoái rồi tính, thế nào?

    Nha môn có tam ban nha dịch đều có quy định và biên chế hắn hỏi, không thể tùy ý tăng gia. Bộ khoái của nha môn hoặc bệnh thối lui hoặc là hi sinh vì nhiệm vụ để lộ chỗ khuyết cần bổ sung nhân viên thì do bộ đầu quyết định nhân tuyển, báo lên thông phán (hành chánh lục phẩm) phụ trách tuần bộ để thẩm định. Sự tình này không cần phải báo tri phủ đại lão gia, cho nên muốn làm bộ khoái trong nha môn của tri phủ, bộ đầu và thông phán quyết định là được.

    Khỉ ôm nhíu mày: "Chuyện này không dễ làm đâu. Bộ khoái trong nha môn chúng ta tháng trước có lão Vương đầu nghỉ hưu, trống một vị trí, nhưng hiện giờ vị trí này có rất nhiều người muốn vào. Biểu muội của ta trưa này còn tìm ta đưa một người vào vị trí này, giá cả đều phải lên đến sáu lượng. Ta đang đau đầu đây." Nói xong, gã nhìn Dương Đạp Sơn, ý tứ rất sâu xa.

    Dương Đạp Sơn đương nhiên biết gã muốn hắn bỏ tiền ra để gầy quan hệ. Nhưng đừng nói hiện giờ hắn chỉ có hai nghìn đồng, tiền không đủ, mà có đủ hắn cũng không đưa ra, vì hắn tin chắc rằng án quan ấn của tri phủ đại lão gia mất không phải là án thường. Quan ấn không tìm lại được, mất quan bãi chức là còn nhẹ. Do đó, tri phủ đại lão gia khẳng định sẽ gia tăng áp lực đối với bọn bộ khoái này. Bọn họ chẳng còn đường lui, tuyệt đối sẽ đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của hắn.

    Chỉ cần hắn tìm lại được quan ấn, đừng nói gì chỉ tiến vào nha môn làm bộ khoái, làm bộ đầu cũng không phải là vấn đề lớn. Nhưng mà Dương Đạp Sơn không yêu cầu thái quá, mới đó thì làm ngay bộ đầu sẽ gây ra sự đố kỵ với mọi người. Hơn nữa làm bộ đầu trách nhiệm quá lớn, làm bộ khoái nhẹ nhàng thoải mái hơn.

    Do đó, Dương Đạp Sơn giả vờ không để ý gì, vẫn giả ngơ y như cũ nhìn bộ khoái khỉ ôm.

    Bộ khoái khỉ ốm thấy Dương Đạp Sơn không chịu nhượng bộ, liền nói thẳng ra luôn: "Dương huynh đệ, huynh đệ có thể xuất ra sáu lượng bạc, ta sẽ có thể nghĩ biện pháp để huynh đệ làm bộ khoái, như vậy huynh đệ không phải có thể tiến vào nha môn phá án này rồi hay sao? Chờ huynh đệ phá án này rồi, lấy được 15 lượng bạc trắng, trừ đi 6 lượng không phải còn 9 lượng sao? Thế nào?"

    "Vậy à? Được a, chẳng phải có tiền là được sao!" Dương Đạp Sơn quay đầu hỏi hạnh nhi, mắt nháy nháy: "Hạnh nhi, mau đi lấy sáu lượng bạc ra!"

    Hạnh nhi là người thông minh, nhìn ánh mắt của Dương Đạp Sơn liền hội ý, cười khổ đáp: "Thiếu gia, chúng ta làm gì còn nhiều tiền như vậy a." Nói xong thò vào lòng móc ra một túi tiền, để trên lòng bàn tay nói: "Này, toàn bộ số tiền của chúng ta đều để ở đây."

    Dương Đạp Sơn đem toàn bộ tiền đưa cho Hạnh nhi để nàng làm quản gia. Hạnh nhi đem phần lớn tiền cất giấu ở trong phòng, trên người chỉ mang có mấy chục văn dùng để mua rau mua gạo.

    Bộ khoái khỉ ôm đưa đầu lại nhìn, thấy trên tay Hạnh nhi tối đa chỉ hai ba chục văn, lắc đầu thở dài: "Chút tiền còm này ngay cả qua cửa uống nước cũng không đủ... Dương huynh đệ hay là cứ tự giữ lấy đi."

    Bộ khoái răng thỏ nói: "Hay là hãy để Dương huynh đệ làm bộ khoái, chờ phá án lấy được bạc thưởng rồi sẽ đưa hiếu kính bộ đầu và Hình thông phán, thế nào?"

    Án theo quy củ, chút tiền lo lót này phải chia hết phân nửa chi cho thông phán đại nhân có quyền quyết định, còn lại đưa cho bộ đầu. Còn về người dẫn kiến thì chỉ phải mưu cầu chút ít gì khác từ người được giới thiệu.

    Bộ khoái mặt khỉ nhìn Dương Đạp Sơn: "Như vậy cũng được, không biết Dương huynh đệ có đồng ý không?"

    "Không đồng ý!" Dương Đạp Sơn thẳng thừng từ chối. Hắn hiện giờ đã nhìn rõ con bài tẫy của đối phương, tự tin vô cùng, căn bản không nhún nhường, "Số tiền đó ta còn phải dùng mua nhà mua đất, cứ mướn phòng của người khác ở dù sao cũng không phải là cái hay."

    Bộ khoái mặt khỉ biết Dương Đạp Sơn đã hiểu rõ tình cảnh của mình, muốn cò kè đôi co chỉ tổ mất thời gian, liền cắn răng nói: "Được! Số tiền này ta bỏ ra, chỉ cần huynh đệ có thể tìm được quan ấn về, sáu lượng bạc này coi như ta... ta trả vậy."

    Bộ khoái răng thỏ hỏi: "Đại ca, vậy chỗ biểu muội của huynh ăn nói làm sao đây?"

    "Mấu chốt vấn đề đã tiêu rồi, còn ăn nói cái cứt gì! Bộ đầu đã nói rồi, án này mà không phá được thì lão gia sẽ bãi quan, chúng ta sẽ cuốn gói cút thẳng hết! Ta ngay cả thân cũng lo chưa xong, còn chú ý đến người khác làm gì? Ai...! Chỉ còn biết đem bạc trả lại cho biểu muội, nói là không còn chỗ trống nữa thôi."

    Bộ khoái răng thỏ gật đầu: "Chỉ sợ là đánh vậy thôi."

    Lúc đầu Dương Đạp Sơn nghe y nói biểu muội của y nhờ đưa một người tiến vào nha môn làm bộ khoái, lòng hơi động nhưng không kịp nghĩ kỹ. Bây giờ mọi chuyện coi như thỏa thuận, cao hứng vô cùng, nhưng cũng mưu cầu tiến lui cho phải phép, nói: "Ta cũng không phải là thần tiên, không dám đảm bảo nhất định là phá án này, nếu mà không phá được thì làm sao?"

    Bộ khoái mặt khỉ gật gật đầu: "Huynh đệ nói lời này rất phải. Như vầy đi, ta sẽ nói với bộ đầu, rằng dùng án này làm bài thử với cậu. Nếu phá được án tìm về quan ấn, thì chính thức nhân cậu làm bộ khoái. Còn án phá không được, thì cậu vẫn tiếp tục về làm khổ lực thôi. Thế nào?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 485: Nữ bộ đầu
    Vậy sáu lượng bạc đó thì sao? Dương Đạp Sơn không thể không nhắc đến món tiền đó, trải qua những kinh nghiệm sau khi mất trí nhớ, hắn dần dần hiểu rõ nổi khổ của anh hùng hảo hán trong túi không tiền là như thế nào.

    Bộ khoái khỉ ốm vỗ đùi nói: "Phá án thì ta giúp ngươi xuất, phá không được án cũng không cần ngươi xuất, vậy được chưa?"

    "Được! Nhất ngôn vi định, nhưng mong là ta có thể trinh phá án này, tìm về quan ấn của tri phủ đại nhân, như vậy mọi người ai cũng có chỗ hay!"

    "Đúng đúng!" Hai bộ khoái cùng gật đầu.

    Hạnh nhi thấy thiếu gia và các bộ khoái này nói chuyện có phần hợp, nên thập phần cao hứng.

    Bọn ba người Dương Đạp Sơn chuẩn bị đi đến nha môn tìm bộ đầu, thì đã nghe tiếng bước chân truyền tới, rồi một giọng nữ ngọt ngào cất lên: "Dương huynh đệ! Sự tình sắp xong rồi!"

    Dương Đạp Sơn nghe thanh âm này thì biết là Điền cô nương đã tới.

    Người đến quả nhiên là Điền cô nương, còn mang theo tiểu nha hoàn Tiểu Liên. Điền cô nương vừa quẹo qua góc phòng, thấy bộ khoái mặt khỉ, hơi ngẩn người hỏi: "Biểu ca hầu tử, huynh đang làm cái gì ở đây?"

    Dương Đạp Sơn nghe thế suýt chút nữa phì cười thành tiếng, bộ khoái mặt khỉ có ngoại hiệu là hầu tử thật.

    Bộ khoái mặt khỉ cũng ngẩn người: "Ny tử biểu muội, muội chạy tới đây làm gì?"

    Điền Ny Tử đưa quạt chỉ Dương Đạp Sơn: "Người ta đến tìm Dương huynh đệ, biểu ca, cậu ấy chính là người ta nói với huynh về chuyện dọc đường cứu người ta và cả nhà, bảo vệ được đội xe lương của em rễ huynh đấy. Người đó chính là Dương huynh đệ đây."

    A? Bộ khoái mặt khỉ vừa kinh vừa mừng, cung tay nói với Dương Đạp Sơn: "Ai da! Như vậy là đem nước mà dội miếu long vương rồi. Người nhà mà không nhận ra người nhà, chúng ta đây đã nhận thức Dương huynh đệ mấy ngày trước rồi, hôm nay đặc biệt đến chỗ huynh đệ bái phỏng đây. Hà hà, không ngờ cậu ấy là người muội vừa đề xuất giới thiệu, thật là quá tốt rồi!"

    Điền ny tử thân mật kéo tay Dương Đạp Sơn, chỉ bộ khoái khỉ ốm giới thiệu: "Dương huynh đệ, đây là biểu ca của ta, là người mà ta đề cập đến trước đây với cậu đó. Huynh ấy họ Hầu, gọi là Hầu Vĩ, nhân vì vừa cao vừa ốm nên chúng tôi đều gọi là Hầu tử vĩ ba (đuôi khỉ) hoạc là sấu hầu (khỉ ốm). Hi hi ..."

    Dương Đạp Sơn cung tay nói: "Thì ra là Hầu huynh đệ, hân hạnh, hân hạnh!"

    Sấu hầu vội cung tay đáp lễ, kéo bộ khoái răng thỏ nói: "Vị này họ Đồ, hai cái răng cửa thò ra như thò vậy, cho nên mọi người đều gọi hắn là Răng thỏ."

    Ha ha, vị bộ khoái răng thỏ này có ngoại hiệu đúng là Răng thỏ a, Dương Đạp Sơn tức cười, chấp tay thi lễ.

    Răng thỏ cười hề hề, cung tay trả lễ, nói: "Sau này Dương huynh đệ tiến vào lục.... ối da!" Y rú lên một tiếng, chúi người lảo đảo về phía trước, suýt chút nữa té ngã, quay đầu lại nhìn thì ra đó là sấu hầu vừa dùng đầu gối thúc vào đít của hắn một cái.

    Không chờ răng thỏ lên tiếng hỏi, sấu hầu đã nói: "Ngươi làm cái trò gì vậy, ngay đứng mà cũng không ổn."

    Điền ny tử kỳ quái hỏi: "Nha, Răng thỏ, người vừa rồi định nói cái gì đó."

    Răng thỏ nhìn khỉ ốm, gãi gãi đầu: "Tôi... tôi không nói gì hết, hắc hắc."

    Đối với trò quỷ mà hai tên làm, Dương Đạp Sơn hiểu rất rõ. Điền ny tử bỏ sáu lượng nhờ sấu hầu thông quan hệ cho Dương Đạp Sơn vào nhà môn làm bộ khoái, nhưng nàng ta không biết hai tên đã bàn điều kiện và quyết định để Dương Đạp Sơn tiến vào nha môn làm bộ khoái rồi. Một khi Răng thỏ nói ra, Điền ny tử sẽ biết, và hai tên sẽ không kiếm được 6 lượng dù Dương Đạp Sơn vẫn làm bộ khoái. Vừa rồi sấu hầu không cho răng thỏ nói đến chuyện này, là muốn giấu chân tướng, để Điền ny tử cứ nghĩ rằng chuyện mình làm là dựa vào sự nhờ vã của nàng, thuận theo nhân tình. Hơn nữa, có sáu lượng này thông quan hệ, khỉ ốm y coi như không cần tự bỏ tiền ra nữa.

    Điền ny tử giận trách: "Ấp a ấp úng không biết là làm trò quỷ gì!" Xong quay sang khỉ ốm bảo: "Uy...! Biểu ca, chuyện muội nhờ huynh đó huynh phải tận tâm lo làm cho Dương huynh đệ nha!"

    "Cái đó thì đương nhiên!" Khỉ ốm vỗ ngực, "Chuyện này cứ để cho ta! Chuyện mà muội nhờ ta có bao giờ dám trễ nãi chưa? Ta bây giờ lập tức dẫn Dương huynh đệ vào nha môn nói chuyện với bộ đầu!"

    Điền ny tử cười hi hi: "Như vậy mới được đó!"

    Dương Đạp Sơn vội khom người đa ta Điền ny tử: "Đa tạ chị chủ tiến cử! Dương mỗ có ngày nào cất đầu, thì ngày đó tuyệt đối không quên ân đức của chị chủ!"

    Chưa cần để ý tới chuyện Điền ny tử có giúp hắn vào nha môn được hay không, chỉ xét chút thành ý bỏ tiền ra giúp hắn làm đương sai trong nha môn đã làm Dương Đạp Sơn cảm kích rồi.

    Điền ny tử thân mật đánh quạt vào vai hắn: "Người một nhà mà, nói lời khách khí làm cái gì! Mau đi đi! Chờ sự tình làm xong rồi, chúng ta lên quán rượu uống mừng cậu!"

    Dương Đạp Sơn cảm ơn chào xong, cùng hai vị bộ khoái đi về phía nha môn. Trên đường, Dương Đạp Sơn hỏi: "Hầu huynh đệ, biểu muội của ngươi bỏ sáu lượng bạc ra giúp ta thông quan hệ, vị trí bộ khoái này có thể không cần thử thách nữa rồi chứ?"

    Sấu hầu đã sớm tính toán qua, Điền ny tử bỏ tiền ra lo lót Dương Đạp Sơn đã biết rồi, số này không có cách gì nuốt trôi được, chỉ có thể dùng để thông quan hệ cho Dương Đạp Sơn chính thức làm bộ khoái thôi, nếu không không có cách gì ăn nói với Điền ny tử. Rất may là y không phải xuất tiền, cười nói: "Cái đó thì đương nhiên, biểu muội của ta xuất tiền thông quan hệ, chức bộ khoái của ngươi làm ổn rồi."

    Ba người đến cửa nha môn, và là lần đầu của Dương Đạp Sơn. Ở cửa, một đôi sư tử hùng tráng oai vũ nhe nanh múa vuốt, rồi những bậc thang cao khiến phải ngữa cổ mới nhìn được cái biển sơn đen chữ vàng: "Khanh Dương tri phủ", phía dưới là sáu cánh cửa sơn đen.

    Nhân vì cửa nha môn đều có sáu cánh, cho nên cổ đại gọi nha môn là lục phiến môn. Chỉ có điều lục phiến môn thường không mở hết sáu cửa, mà chỉ hai cửa ở giữa, chỉ khi nào có thượng quan hay quý khách lễ tiết gì đó mới mở hết.

    Ba người tiến vào cửa ngách, quẹo qua "Chiếu bích" (Bức tường chắn treo các thông cáo), đến giếng trời rất rộng. Chính diện là đại đường, bên trái là đại lao, phòng trực của bộ khoái ở phía phải giếng trời.

    Tiến vào cửa phòng trực ban thì thấy có một vườn nhỏ, hai bên để đầy binh khí đao thương côn bổng mười tám ban võ nghệ, có điểm rất giống luyện võ trường.

    Ở giữa có một dãy phòng, trung gian là phòng khách. Cả ba vào phòng khách ngồi xuống, sấu hầu cho răng thỏ ngồi với Dương Đạp Sơn, còn mình thì chạy vào phòng khách bẩm báo với bộ đầu.

    Chờ một chút thì nghe có tiếng bước chân truyền tới, tiếp đó là hơn hai mươi thanh y bộ khoái vây quanh một bộ đầu mặc áo đen đeo yêu đao bước ra.

    Răng thỏ nói: "Bộ đầu đến rồi!" Tiếp đó đúng dậy cung thân thi lễ.

    Dương Đạp Sơn cũng đứng dây chấp tay thi lễ theo.

    Bộ đầu áo đen đó gật đầu, bước lại ghế giữa ngồi xuống, các bộ khoái khác đứng hai bên.

    Dương Đạp Sơn định thần nhìn, hơi ngẩn người, vì thấy bộ đầu tuổi tác xấp xỉ hắn, mặt vồ cùng mềm mại, có thể thổi một cái là đứt da. Gương mặt người này trái xoan, mày lá liễu, mắt phượng, lấp lánh có thần, mũi cao, miệng anh đào, tủm tỉm cười lộ một cái lúm đồng tiền. Tuy y mặc một phục trang bộ khoái màu đen rất rộng, nhưng vẫn lộ gò ngực cao vút và thân hình thon thả.

    Rõ ràng đây là một nữ bộ đầu, nữ giả nam trang! Không cần quan sát đến trái cổ của y có hay không, chỉ nhìn khúc tuyến gương mặt và ngực, và dáng điều đi lại cũng như làn hương khí thoang thoảng thoáng qua, cũng đủ đoán biết giới tính của nàng ta rồi.

    Bộ đầu giả trai này hỏi: "Ta là tri phủ nha môn bộ đầu Thành Tử Cầm, ngươi là người mà sấu hầu dẫn kiến làm bộ khoái phải không?" Giọng nói như chuông ngân, chỉ có điều nghe qua lạnh băng băng khiến người ta cảm thấy không thoải mái lắm.

    Dương Đạp Sơn khom người nói: "Vâng, tại hạ Dương Đạp Sơn tham kiến Thành bộ đầu!"

    "Ngươi biết võ công không?"

    Sấu hầu ở bên cạnh cười cầu tài: "Bộ đầu. Võ công của hắn rất lợi hại..."

    Thành Tử Cầm trừng mắt hạnh: "Ta không hỏi ngươi!"

    Sấu hầu lập tức rúm người không dám nói nữa.

    Dương Đạp Sơn mỉm cười: "Chỉ biết chút ít."

    Thành Tử Cầm rút yêu đao quăng ra: 'Luyện một đường đơn đao xem sao!"

    Dương Đạp Sơn khẽ vươn tay tiếp, nhưng không động thủ.

    Thành Tử Cầm nhíu mày: "Lời ta nói ngươi không nghe hả?"

    Dương Đạp Sơn cười cười: "Bộ khoái không phải là giang hồ mãi võ bán thuốc cao, mùa quyền múa đao có hay có đem cách mấy chẳng qua là để chưng chơi thôi!"

    Thành Tử Cầm nhìn Dương Đạp Sơn rất hứng thú, khẽ gật đầu, lấy từ trên bàn một quả lê, nói: "Chẻ nó ra!" rồi ném vào đầu hắn.

    Dương Đạp Sơn có lòng phô trương, trái lê đó vừa rời khỏi tay, hắn đã phi thân lên, ở giữa không trung vung đơn đao lóe hàn quang hai cái, trái lê đã rớt xuống trước mặt Thành Tử Cầm, bị chẻ thành 4 mảnh, tất cả đều bằng nhau.

    Ở giữa không trung mà có thể chặt trúng lê có thể nói là tay nhanh mắt lẹ rồi, huống chi còn chẻ ra thành mấy miếng nữa, chặt một cái chẻ làm hai rồi trong khi lên chưa tách ra chặt một cái chẻ làm tư... đao sau mà chậm và hướng không chuẩn, thì không thể nào làm được chuyện này. Do đó, nhãn lực, cổ tay và tốc độ phải cao và chuẩn phi thường.

    Chúng bộ khoái đều nhìn ra chỗ khó này, đồng thanh khen hay.

    Dương Đạp Sơn chuyển cán đao, bước tới khom người trả đao lại cho Thành Tử Cầm.

    Thành Tử Cẩm tiếp tục tủm tỉm cười, gật gật đầu, tiếp lấy đơn đao tra vào bao, đứng dậy bảo: "Được rồi, ngươi chờ ở đó, ta đi gặp thông phán Hình đại nhân bẩm báo." Nói xong chuyển thân ra khỏi phòng.

    Chúng bộ khoái đều bước tối vây lấy Dương Đạp Sơn khen lấy khen để. Sấu hầu rất đắc ý, có cảm tưởng mình là Bá Nhạc vừa phát hiện ra thiên lý mã vậy, tự hào giới thiệu Dương Đạp Sơn với các bộ khoái. Dương Đạp Sơn nhanh chóng làm quen với các bộ khoái này.

    Đang nói chuyện cao hứng, Thành Tử Cầm quay lại, trong tay cầm tờ giấy, đưa cho Dương Đạp Sơn nói: "Thành rồi, Hình đại nhân đã thẩm tra và ký vào. Ta sẽ báo với tri phủ đại nhân một tiếng là được. Sấu hầu ngươi bây giờ dẫn hắn đi đến Hình phòng đăng ký, rồi dẫn hắn đến khố phòng lãnh yêu bài, y phục, bội đao, thiết xích. Sau đó trở về phòng khách chờ ta, ta có chuyện giao phó."

    Sấu hầu và Dương Đạp Sơn vội khom người đáp ứng. Thành Tử Cầm đi rồi, sấu hầu dẫn Dương Đạp Sơn đến chỗ của hình phòng thư lại, dựa vào tờ thẩm phê đăng ký cho hắn. Quê quán thì hắn chỉ phịa ra đại khái, người bảo lãnh do không có người thân, cho nên sấu hầu sảng khoái bảo lãnh luôn cho hắn. Sau khi đăng ký xong, hai người đến nhà kho tìm Tư khố để chế tạo yêu bài, nhận chế phục và trang bị.

    Yêu bài Dương Đạp Sơn được làm xong sau khoảng một tuần trà, đó là một khối gỗ đen xì, chính diện có khắc hai chữ "Tập đạo" (Bắt trộm), bên dưới khắc "Thiểm Tây Khánh Dương phủ Bộ dịch Dương Đạp Sơn, Số hiệu 22."

    Dương Đạp Sơn thay y sam bộ khoái màu xanh xong, đeo yêu đao và yêu bài ở eo, đút xích sắt vào người, đứng trước kính động ngắm nghía, cảm thấy bộ dạng của mình cũng không tệ.
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 486: Không cánh mà bay
    Từ nhà kho đi ra, Dương Đạp Sơn khẽ hỏi sấu hầu: "Bộ đầu của chúng ta sao lại là nữ?"

    Sấu hầu nhìn phải nhìn trái đáp: "Ngươi đừng có coi thường cô ta, cô ta lợi hại lắm đó, võ công e là không dưới ngươi đâu."

    "Cho dù là võ công lợi hại thì cũng không thể để nữ nhân làm bộ đầu a!" Tư tưởng nam tôn nữ ti trong đầu Dương Đạp Sơn ít nhiều vẫn có, không khỏi phẫn phẫn bất bình.

    "Ai nói không thể chứ!" Sấu hầu hạ giọng đáp, "Nhưng mà Thành bộ đầu này không phải là ai xa lạ, mà cha của cô ta chính là vì cứu tri phủ Hàn đại nhân của chúng ta mà chết. Tri phủ cảm kích có dư, không những để con gái của ông ta làm bộ khoái, mà còn chỉ lệnh cô ta trở thành bộ đầu. Hơn nữa, còn đối với cô ta nhất mực nghe lời, ngay những quan phó trong nha môn chúng ta cũng phải nhường nhịn lễ độ với cô ta ba phần."

    "Vậy à? Thì ra là con cháu trung lương!" Dương Đạp Sơn thầm nghĩ, hèn gì tuổi tác xấp xỉ hắn mà đã làm tổng bộ đầu trong nha môn tri phủ rồi.

    Hai người trở về phòng trực ban của bộ khoái, thấy bộ đầu Thành Tử Cầm đã trở về rồi, đang cùng hai bộ khoái uống trà trong phòng. Thấy hai người bọn Dương Đạp Sơn tiến vào, nàng ta liền mời hai người ngồi, cho các bộ khoái khác tránh đi, đóng cửa phòng khách lại.

    Thành Tử Cầm chỉ vào hai bộ khoái còn lại, nói: "Biên chế bộ khoái trong nha môn chúng ta có 22 người, phân ba tổ, sấu hầu là tổ trưởng của một trong ba." Xong nàng ta chỉ một trung niên tráng kiện: "Người này tên là La Dực, tổ trưởng tổ 1." Chỉ vào trung niên mập lùn: "Đây là Mã Lượng, tổ trưởng tổ 2. Sấu hầu Hầu Vĩ ngươi đã biết rồi, hắn là tổ trưởng tổ 3. Ngươi thế cho lão Vương đầu là người trong tổ 3 của Sấu hầu. Ngươi vậy sẽ quy về tổ 3 của hắn."

    Dương Đạp Sơn khom người đáp ứng.

    Thành Tử Cầm mời hắn ngồi: "Vào Lục phiến môn rồi thì đều là huynh đệ một nhà, sau này không cần khách khí như vậy nữa."

    Dương Đạp Sơn thầm nghĩ Thành Tử Cầm tuy là con gái mà khí khái anh thử không kém gì bậc anh hùng, lòng tăng thêm mấy phần hảo cảm.

    Thành Tử Cầm nói: "Sấu hầu xem ra đã đem chuyện tri phủ đại nhân bị mất quan ấn cho ngươi biết rồi. Ta nghe Sấu hầu nói ngươi trước đây cógiúp phá án mất trộm trong quán cơm Vị Hương, biểu hiện rất tốt. Do đó, lần này cái án rối rắm này sẽ giao cho ngươi. Chuyện này có ảnh hưởng đến tiền đồ của tri phủ đại nhân, tri phủ đại nhân lòng nóng như lửa đốt, vừa rồi có hỏi đến chuyện này, thúc giục chúng ta nhanh chóng phá án. Kỳ hạn ngày mai sắp đến, làm sao bây giờ? Chúng ta hiện giờ không có cách nào, Dương huynh đệ, hiện giờ chỉ trông mông vào ngươi thôi."

    Dương Đạp Sơn cung tay nói: "Thành bộ đầu khách khí rồi, nếu như sự tình khẩn bách, chúng ta ngay bây giờ đi khám sát hiện trường, bắt đầu phá án thôi."

    "Được!" Thành Tử Cầm rất vừa y tác phong như sấm giật của Dương Đạp Sơn, đứng dậy nói: "Các người theo ta."

    "Chờ chút, tôi muốn trở về lấy công cụ khám sát hiện trường."

    Thành Tử Cầm cùng mọi người đều chưa hề nghe qua khám sát hiện trường phải cần công cụ gì, nhưng cũng không hỏi nhiều, bảo hắn đi nhanh quay lại nhanh. Dương Đạp Sơn vội rời khỏi nha môn, trở về nơi ở.

    Điền ny tử còn ở chỗ đó nói chuyện với Hạnh nhi chờ nhận tin tức, vừa thấy Dương Đạp Sơn người mặc phục trang thanh y của bộ khoái cười hớn hở đi về, liền biết đại cáo công thành, vui vẻ bước tới đón.

    Điền ny tử cười nói: "Quá tốt rồi! Dương huynh đệ làm bộ khoái rồi! Cậu mặc y phục của bộ khoái nhìn lên tinh thần lắm nghe! Người ta tối nay sẽ thiết yến ở Khánh Dương tửu lâu chúc mừng cho cậu đấy!"

    Hạnh nhi cũng mặt mày đầy vẻ hưng phấn nói: "Thiếu gia cuối cùng cũng làm bộ khoái rồi! Thật là tốt quá!"

    Dương Đạp Sơn cười ha ha nói với Điền ny tử: "Đa ta chị chủ, nhưng mà tôi phải về ngay lại nha môn, có một án khẩn cấp cần phải phá, không biết đêm nay có rãnh rỗi hay không." Hắn chuyển đầu bảo Hạnh nhi khẩn trương đi lấy cái rương pháp y của mình ra.

    Điền ny tử vui mừng nói: "Không sao mà, hôm nay không được thì ngày mai, người ta bây giờ sẽ đến Khánh Dương tửu lâu dặn trước, để bọn họ chuẩn bị. Thỉnh mời bộ đầu và chúng bộ khoái huynh đệ của cậu cùng đến náo nhiệt luôn nghe! Người ta làm chủ, chúc mừng cho huynh đệ một phen...!"

    Hạnh nhi mang rương ra đưa cho Dương Đạp Sơn. Dương Đạp Sơn không có lòng nào nói chuyện phiếm nữa, cảm ơn Điền ny tử xong rồi vội vã đi ngay.

    Trở lại phòng trực của nha môn, Thành Tử Cầm dẫn đầu Dương Đạp Sơn cùng 3 vị tổ trưởng bộ khoái đến nội nha, thông báo cho gác cổng xong, từ từ tiến vào trong.

    Tri phủ Hành Trung Thiên Hàn đại nhân là một trung niên mập phì, đầu to tai lớn, cổ có ba ngấn. Người thời cổ không cạo râu, do đó ông ta để ba chòm râu dài, trông giống như trái dưa gang còn dính ba cọng dây vậy.

    Lúc này ông ta đang đi tới đi lui loạn trong phòng khách nội nha như con ruồi nhặng bay lần tìm mùi thối vậy, khi thấy bọn họ đi vào, liền mang cái thân đầy thịt bước tới hỏi: "Tiểu cầm, thế nào rồi? Có manh mối gì chưa?" Hàn tri phủ gọi ngay tên của Thành Tử Cầm, có thể thấy đã coi nàng là người tâm phúc.

    Thành Tử Cầm khom người thưa: "Đại nhân, chúng tôi đang vì chuyệnnày mà đến khám sát hiện trường, điều tra manh mối."

    "Các ngươi lần trước không phải là xem qua hiện trường rồi sao?" Hành tri phủ lạnh giọng hỏi các bộ khoái.

    "Hồi bẩm đại nhân, chúng tôi mới thu bộ khoái mới là Dương Đạp Sơn Dương huynh đệ, rất có khả năng phá án. Dương huynh đệ muốn khám sát và điều tra hiện trường lần nữa, để phát hiện có manh mối gì không."

    Nghe nói Dương Đạp Sơn rất biết cách phá án, mắt Hàn tri phủ tức thì sáng rực lện. Ông ta quả thật hiện giờ ăn ngủ không yên, gần như đã đến mức tuyệt vọng, chợt nghe có một cao thủ phá án vừa đến, liền giống như người sắp chết đuối vớ được túm cỏ cứu mệnh. Hơn nữa, khi thấy Dương Đạp Sơn xách một cái rương, trông có vẻ thật có bản lãnh như vậy, liền tin ngay, vội nói: "Được được, khám sát lần nữa, Dương bộ khoái, toàn là nhờ ở ngươi rồi!"

    Dương Đạp Sơn khom người thưa: "Đại nhân, tiểu nhân nhất định tận lực phá án này, tìm quan ấn về lại cho đại nhân!"

    Nghe đến hai từ quan ấn, mặt Hàn tri phủ co rút một hồi, nói: "Vậy tốt, hãy bắt đầu mau mau đi."

    Dương Đạp Sơn hỏi: "Thỉnh đại nhân thuật lại quá trình mất quan ấn, được không?"

    Vừa đề cập đến chuyện này, Hàn tri phủ vừa tức vừa hối hận, đơn giản kể lại hết một lượt.

    Thì ra, án chiếu theo lệ thường, quan ấn đều phải giao cấp cho tư ấn trưởng tùy thân tín chưởng quản, khi cần dùng đến ấn thì do tư ấn trưởng tùy căn cứ chỉ lệnh dùng ấn của tri phủ lão gia mới mang tới đóng vào. Tri phủ lão gia thường không tự bảo quản ấn hay dùng ấn. Nhưng Hàn tri phủ tính tình cẩn thận, từ khi làm tri huyện cho tới giờ, đều tự thân tự quản ấn tín, không yên lòng giao cho người ngoài. Những ngày thường, quan ấn của ông ta thường đặt trong hộp đựng quán án để trên bàn đọc sách trong phòng ngủ ở nội nha.

    Hàn tri phủ còn nhớ rõ rằng, đêm hôm kia ông ta đã từng dùng ấn đóng lên văn thư, sau đó đặt vào hộp trên bàn trong phòng ngủ, dùng khóa khóa lại. Kết quả, sáng hôm sau khi thức dậy, ông ta phát hiện hộp đựng quan ấn đã bị mở ra, chiếc khóa nhỏ bằng đồng đặt cạnh bên, quan ấn đã không cánh mà bay.

    Hàn tri phủ nói xong, mang Dương Đạp Sơn đến phòng ngủ của ông ta, chỉ lên bàn đọc sách, giọng nói khào khào bảo: "Đó, hộp đực quan ấn còn ở đó, quan ấn không thấy đâu nữa!"

    Dương Đạp Sơn bước lên xem xét, hỏi: "Ngoại trừ quan ấn, còn bị mất vật gì khác nữa không?"

    "Không có! Bổn phủ cũng cảm thấy rất kỳ quái, kim ngân tài bảo bổn phủ bỏ trong rương không mất một món nào, tên đạo tặc này sao chỉ trộm có quan ấn thôi vậy? Nhất định là người có thù với bổn phủ, cố ý muốn hại bổn phủ!" Hàn tri phụ hậm hực nói.

    "Vậy đại nhân có nghĩ qua chưa? Là ai muốn hại đại nhân vậy?"

    "Bổn phủ cũng nghĩ rồi, nhưng không suy ra được đó là ai. Án theo lý mà nói, bổn phủ làm quan nhiều năm khó tránh khỏi đắc tội một số người, nhưng suy cho cùng thì không biết ai lại dùng cách trộm ấn của bổn quan để phục thù như vậy! Nếu hắn có thâm cừu đại hận với bổn quan, trực tiếp một đao giết bổn phủ cho rồi, sao lại phải phí sức như vậy? Bày vẽ như vậy để làm cái gì?"

    Dương Đạp Sơn nhíu mày suy nghĩ, cũng không nghĩ ra sự ảo diệu bên trong, bèn tiếp tục điều tra, hỏi Hàn tri phủ: "Lúc đó cửa đều đóng lại hết hay sao?"

    "Đóng kín hết! Mọi cửa sổ đều được đóng kính, bổn phủ từ khi làm quan tới giờ, mỗi lần đi ngủ đều phải tự thân đi kiểm tra song cửa. Không những như thế, còn có ở đáy giường, trong tủ đứng, hộc tử lớn vâng vâng hễ chỗ nào có thể có chỗ chưa người ẩn nấp là kiểm tra qua hết một lượt, vì sợ có trộm. Bổn phủ cẩn thận phòng tặc như vậy, thật không ngờ cuối cùng vẫn bị trộm..." Hàn tri phủ nói đến đây, lệ gần như ứa ra.

    Ngừng một chút, ông ta lại tuyệt vọng tiếp: "Ai! Những ngày trước, Vương tri huyện ở Hợp Thủy huyện trong Khánh Dương của chúng ta cũng bị mất quan ấn, không như bị bãi quan miễn chức, mà còn bị đánh 100 trượng, đày ba năm. Ông ta là tri huyện nhỏ nhoi, mất quan ấn mà còn như thế. Bổn phủ lúc đó nghĩ, nếu là bổn phủ mất ấn, chỉ sợ phải đi đày sung quân, thâm chí khai đao chém đầu nữa a! Thật không ngờ, càng lo sợ thì càng xảy ra chuyện! Ai....!"

    Thành Tử Cầm cùng mọi người cố an ủi ông ta. Hàn tri phủ bi thương nói với Thành Tử Cầm: "Nếu sớm biết như vậy, lúc trước sao không bị đạo tặc đó chém một đao cho rồi, miễn khỏi bị đày đọa thế này, và cũng miễn cho cha con khỏi chết thảm!"

    Thành Tử Cầm thấy ông ta nói đáng thương như vậy, lại đề cập đến phụ thân của mình vì cứu ông ta mà chết, bầu mắt cũng đỏ hồng lên.

    Dương Đạp Sơn không có lòng nào nói những chuyện vô ích như vậy với họ. Hắn đến kiểm tra cửa sổ một hồi, không phát hiện dấu vết phá cửa sổ hay nhảy qua cửa sổ vào. Cửa sổ hoàn hảo không tổn hại gì, ngay cả một cái lổ nhỏ cũng không có. Những cái chốt khóa cũng còn rất tốt, không sứt mẻ gì, cài cửa lại rất kín.

    Hắn ngẩn đầu nhìn lên xà nhà, thấy không có chỗ nào có thể ẩn mình, liền hỏi: "Đại nhân, ngài trước khi ngủ có kiểm tra trên xà nhà không?"

    "Đương nhiên là kiểm tra rồi, bổn phủ nói rồi, trong phòng dù là trên hay dưới, chỉ cần có chỗ nào có thể ẩn nấp là bổn phủ đều kiểm tra rồi mới đi ngủ."

    "Vậy đỉnh phòng thì sao?"

    "Đỉnh phòng?" Hàn tri phủ ngẩn người, "Không có... ai có thể lao lên trên đỉnh phòng chứ a! Hơn nữa nội nha trong bổn phủ còn có canh phu đi tuần đêm mà."

    Dương Đạp Sơn mỉm cười, lòng nghĩ nếu như là có phi trảo, thì người luyện võ rất dễ dàng leo lên đỉnh nhà. Rất tiếc là hắn không có phi trảo, chỉ có thể trèo lên thang mà thôi. Hắn nói: "Đại nhân, thỉnh tìm một cái thang gỗ, tiểu nhân muốn lên trên đỉnh phòng xem xem coi có người nào tiềm nhập từ đỉnh phòng không."

    Thành Tử Cầm nói: "Ta lên đó xem qua rồi, dường như là không có dấu hiệu của người nào bay cao nhảy xa lên đó. Nhưng mà ngươi lên xem lại cũng được, nói không chừng có sơ sót gì đó."

    "Thành bộ đầu, lúc đó chỉ có mình bộ đầu lên trên đỉnh phòng thôi sao?" Dương Đạp Sơn hỏi.

    "Đúng, chỉ một mình ta lên trên đó."

    "Vậy à, được lắm, Thành bộ đầu có thể cho tôi xem hài của bộ đầu được không?" Dương Đạp Sơn cười hề hề nhìn vào chân của Thành Tử Cầm, đề nghị.
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 487: Muốn gặp Tri phủ phu nhân
    Thành Tử Cầm nghe thế, tức thời mặt như sương lạnh, mắt hạnh trừng trừng. Dương Đạp Sơn bấy giờ mới phát giác mình đòi xem hài của con gái người ta ít nhiều có phần ái muội, vội giải thích: "Ta chỉ muốn dùng để so sánh dấu chân, vạn nhất ở trên đó phát hiện hai loại dấu giày bất đồng...."

    Sắc mặt của Thành Tử Cầm bấy giờ mới hơi hòa hoãn trở lại, nhưng lại đổi sang ửng hồng, ngẫm nghĩ một chút vẫn nhấc chân cởi một chiếc giày ra.

    Dương Đạp Sơn vội cười hề hề tiếp lấy, thấy đó là một chiếc giày đế mỏng thông dụng của bộ khoái, kích cỡ nhỏ gọn, nhịn không được phóng mắt nhìn Thành Tử Cầm đang đứng tấn theo thế "Kim Kê độc lập" (Gà vàng đứng một chân) một chân chỉ mang vớ trắng, lòng không khỏi xao động. Hắn nhanh chóng thu hồi ánh mắt, liếc xem toàn chiếc giày, thấy ở dưới đế còn có một vớ thêu một đóa mai hồng, nét thêu rất tinh tế.

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Bộ đầu, tấm lót giày này là do ngài tự thêu à? Nét thêu đẹp thiệt!"

    Thành Tử Cầm sầm mặt lạnh lùng: "Ngươi sao nhiều lời thừa như thế!"

    Dương Đạp Sơn vội thu nụ cười, cẩn thận bỏ chiếc hài vào lòng, ẩn ước ngửi được một mùi hương cơ thể thiếu nữ nhè nhẹ.

    Lúc này, thang gỗ đã được đem tới. Dương Đạp Sơn xách rương pháp y, trèo lên đỉnh phòng, từ từ tra xét dọc theo từng cây kèo.

    "Quan không tu sửa nha môn" là điều quy định theo luật, cho nên những phòng của nha môn này vừa già vừa củ. Sương tuyết mưa gió lâu ngày đã khiến lớp ngói trên này đều đóng một lớp rêu mỏng, người nếu đi bên trên sẽ rất dễ lưu lại dấu chân.

    Không cần nhìn kỹ cũng phát hiện trên nóc nhà có một dãy bước chân. Những dấu chân này nhỏ nhắn, vừa nhìn là biết của bộ đầu Thành Tử Cầm. Nhưng mà, Dương Đạp Sơn vẫn móc từ trong lòng ra chiếc hài của nàng ta, cẩn thận so sánh dấu giày, quả nhiên không sai.

    Dương Đạp Sơn cất hài của Thành Tử Cầm vào lòng, đi theo dấu hài tử tế khám sát hết một lượt, không phát hiện dấu chân hay vết tích gì, cũng không có dấu phiến ngói bị di động.

    Như vầy thì kỳ quái rồi, vũ công có cao đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể nào làm được mức đạp tuyết vô ngân (đạp lên tuyết không để lại dấu vết), trừ khi là trong tiểu thuyết. Thể trọng của con người không thể dùng khinh công khắc phục. Như vậy có thể nói, ngoại trừ Thành Tử Cầm, xem ra không có ai lên trên đỉnh phòng. Hay nói cách khác, đạo tặc không thể từ đỉnh phòng tiến nhập vào phòng trộm quan ấn đi.

    Dương Đạp Sơn ngồi xuống đỉnh phòng rơi vào cơn trầm tư: cửa bốn phía đóng kín, đỉnh phòng không có dấu lẻn vào, đạo tặc rốt cuộc là làm sao tiến vào phòng trộm quan ấn đi? Chẳng lẽ là đào địa đạo tiến vào? Không đúng, vừa rồi hắn quan sát rất cẩn thận, không thấy có dấu vết đào bới. Hơn nữa, nếu đào bới một địa đạo chính xác đến ngay dưới phòng ngủ của tri phủ đại nhân trong nội nha của nha môn, thì công trình này phải lớn phi thường, yêu cầu lại rất cao. Và phí bao nhiêu công sức để trộm một quan ấn thì không hợp tình lí chút nào, thật là khiến người khó hiểu.

    Quan ấn không thể sánh với ngọc tỉ của hoàng đế, chỉ án chiếu vào giá trị của vật phẩm, vì sao lại không trộm kim ngân chấu báu trong phòng ngủ? Bất kỳ món nào cũng đáng tiền hơn quan ấn a.

    Chẳng lẽ đạo tặc không phải vì tiền, mà là để chỉnh trị Hàn tri phủ? Nhưng dùng phương pháp trộm quan ấn để chỉnh trị người xem ra quái quái thế nào ấy, dường như đây không phải là thủ đoạn đặc biệt thâm độc gì.

    Động cơ còn chưa phải là vấn đề chủ yếu mà Dương Đạp Sơn suy nghĩ, điều hắn muốn biết nhất là đạo tặc rốt cuộc là tiềm nhập vào phòng trộm quan ấn bằng cách nào. Hắn ngồi yên suy nghĩ, nhưng nghĩ nát cả óc mà cũng không ra.

    Trong lúc hắn đang khổ sở nghĩ suy đó, một tham âm chợt vang lên: "Ê, ngươi ngồi lỳ ở trên đó làm gì? Giày của ta đâu?"

    Dương Đạp Sơn cả kinh, đưa mắt nhìn, thì ra là bộ đầu Thành Tử Cầm đang thò đầu ra khỏi than nhìn hắn.

    Dương Đạp Sơn cười khì đáp: "Không... khôgn có gì. Tôi đang suy nghĩ xem đạo tặc rốt cuộc là tiến vào phòng bằng cách nào."

    "Vậy ngươi có nghĩ ra chưa?" Thành Tử Cầm đầy vẻ hi vọng hỏi.

    "Vẫn chưa ra. Ta phải xuống dưới phòng tìm xem."

    Mặt Thành Tử Cầm đầy vẻ thất vọng, hừ một tiếng nói: "Mau trả giày cho ta!"

    Dương Đạp Sơn bước lại, vội móc giày từ trong lòng ra đưa cho Thành Tử Cầm. Giày tuy không còn, nhưng trong người vẫn còn thoang thoảng mùi hương cơ thể của thiếu nữ, khiến cho tâm thần của hắn thanh thản vô cùng.

    Thành Tử Cầm đỏ mặt tiếp lấy giày, mang vào ngay trên thang xong mới leo xuống. Dương Đạp Sơn cũng xuống thang, không dám nhìn Thành Tử Cầm, mang rương pháp y tiến vào phòng ngủ, kiểm tra kỹ lại phòng một lần nữa, không phát hiện ra mang mối gì.

    Hắn bước đến bàn sách, từ những giác độ bất đồng quan sát hộp quan ấn, hỏi Hàn tri phủ: "Đại nhân, phòng này ngoại trừ ngài, còn ai ngụ nữa?"

    "Bình thường chỉ có bổn quan và nương tử hai người. A, còn có thiếp thân nha hoàn Đông nhi, nhưng mà nó ngụ ở gian ngoài, lúc ngủ thì đóng cửa từ phía bên trong, nó tiến vào không được."

    Xem ra Hàn tri phủ này có lòng giới bị rất nặng, ngay cả thiếp thân tiểu nha hoàn của mình cùng đề phòng.

    Dương Đạp Sơn lại hỏi: "Sau khi phát hiện quan ấn bị mất, còn có ai tiến vào phòng này?"

    "Chỉ có Thành bộ đầu và ba tổ trưởng bộ khoái, trừ bốn người họ, không có ai tiến vào đây."

    Dương Đạp Sơn gật gật đầu, lòng đã có chủ ý, nói thẳng với Hàn tri phủ và Thành bộ đầu: "Đại nhân, bộ đầu, hiện giờ làm phìền các vị ra ngoài chờ, tôi muốn một mình khám sát."

    "Vì sao? Lúc ngươi khám sát, người khác không thể ở bên cạnh xem hay sao?" Thành bộ đầu trừng mắt hỏi.

    "Đúng vậy, không thể!" Ngữ khí của Dương Đạp Sơn không có bất kỳ chỗ nào thừa dành cho sự thương lượng, "Đây là lời dặn dò của sư phụ dạy ta phá án, sư mệnh không thể cải! Hơn nữa còn ảnh hưởng đến hiệu quả phá án." Kỳ thật, trong đầu Dương Đạp Sơn chẳng có nửa điểm ký ức về vị sư phụ này.

    Cổ đại vô cùng úy kỵ lén học nghề của người ta, vừa nghe lời này, Thành bộ đầu không còn gì để nói. Hàn tri phủ nghe bên cạnh có người sẽ phá án không linh, càng không nói hai lời, vội vã bước ra khỏi phòng. Thành bộ đầu và sấu hầu cùng hai tổ trưởng bộ khoái thấy tri phủ đại nhân đã ra ngoài tránh đi, bản thân không cần được bảo cũng thoe ngay ra ngoài.

    Chờ bọn họ ra ngoài xong, Dương Đạp Sơn bấy giờ mới mở rương pháp y, lấy từ trong đó ra chổi quét lấy dấu tay, băng keo trong và giấy trắng. Hắn dùng bàn chải lấy dấu tay quét lên hộp đựng quan ấn, xuất hiện mấy chỉ tay, sau đó dùng băng keo trong lấy những dấu tay này, bước ra ngoài cửa nói: "Đại nhân, bộ đầu và ba vị tổ trưởng, tôi còn phải lấy dấu tay của các vị."

    Thành bộ đầu càng bất ngờ hơn: "Ngươi cần lấy dấu tay chúng ta làm cái gì?"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười: "Thiên cơ bất khả lậu!"

    Hắn nói rất thần bí, khiến người ta càng cảm thấy có hi vọng. Đây là điều Hàn tri phủ mong chờ nhất, cho nên vội vã cho người mang mực và vải trắng đến, bốn người đều án hai tay lên những tấm vải này.

    Thành Tử Cầm khẽ nói với Dương Đạp Sơn: "Ngươi dày vò tri phủ đại nhân như vậy, nếu như tìm lại được quan ấn thì mọi chuyện đều dễ nói, nếu mà không tìm về được, hừ hừ, sẽ cho ngươi biết tay!"

    Dương Đạp Sơn đương nhiên biết hậu quả của việc làm này, nhưng không làm như vậy thì làm sao tra ra manh mối? Hắn cười đáp: "Bộ đầu, tôi chỉ tận hết năng lực, chuyện phá án cũng giống như cưới vợ vậy, chưa cưới vợ xong mà đòi quản sinh con sinh cái hay sao?"

    Thành Tử Cầm lừ mắt nhìn hắn: "Vậy ngươi hãy tận hết tâm tư đi, nếu không những ngày tháng sau này của chúng ta không dễ chịu đâu!"

    "Đây là án đầu tiên sau khi tôi trở thành bộ khoái, đương nhiên là phải dụng tâm rồi. Ngài phóng tâm đi a! Hơn nữa còn có 15 lượng bạc trắng thưởng nữa mà!"

    Hàn tri phủ đang lắng nghe hai người hắn đối thoại, vừa nghe có chỗ không phải, nhịn không được kêu lên: "Cái gì 15 lượng! Là 30 lượng!"

    Cái gì? Dương Đạp Sơn kêu lên một tiếng, quay vụt đầu lại nhìn Hầu Vĩ: "Hà hà, khỉ cà tong, ngươi tính toán thật là chuẩn xác a!" Lòng nghĩ, con bà ngươi, ta nói mà, ngươi là người thấy tiền như mạng, sao lại chuyển tính như vậy, 15 lượng bạc thưởng mà không đòi lại một văn, chỉ muốn cái hư danh, thì ra là còn giấu một phần này a.

    Hàn tri phủ trao thưởng 30 lượng phá án này, vốn ra sấu hầu định để Dương Đạp Sơn giúp phá án, lấy 15 lượng đưa cho Dương Đạp Sơn, còn bản thân thì nuốt 15 lượng. Thật không ngờ Dương Đạp Sơn lại làm bộ khoái, tính toán nhỏ của y coi như hở sườn. Y rất bối rối đỏ mặ ấp úng: 'Cái này... hà hà... cái này..."

    Hàn tri phủ không biết nội tình bên trong, thấy Dương Đạp Sơn vừa leo lên đỉnh phòng vừa đuổi mọi người ra ngoài, còn lấy dấu tay của họ, cảm thấy thật đúng là hòa thượng ngoại lai biết niệm kinh, tâm lý bụt xa là bụt rất thiêng ở đâu cũng có, huống chi Dương Đạp Sơn lại tỏ vẻ thần bí như vậy, cho nên ông tràn đầy hi vọng. Để khuyến khích Dương Đạp Sơn cố sức sớm tìm về quan ấn, tránh đêm dài lắm mộng, ông ta cắn răng nói: 'Dương bộ khoái, nếu như ngươi tìm được quan ấn đúng hạn, bổn quan sẽ thưởng thêm mười lượng, tổng cộng thưởng ngươi 40 lượng!"

    Oa...! Dương Đạp Sơn cao hứng thảm luôn! Nếu có được 40 lượng bạc thì coi như phát rồi, không những có thể mua được một căn nhà vườn mái ngói nhỏ, mà còn có chút tiền để trang trí mua gia cụ. Có nhà của riêng có thể là mộng tưởng lớn nhất hiện giờ của hắn.

    Nhưng mà, hiện giờ án còn chưa có manh mối gì, còn không phải là lúc cao hứng vội. Hắn cung thân nói: "Đa tạ đại nhân, tiểu nhân nhất định tận tâm kiệt lực, tranh thủ trong kỳ hạn phá án này, tìm về quan ấn!"

    Hàn tri phủ gật gật đầu, nói: "Còn cần chúng ta làm cái gì, ngươi cứ nói."

    Dương Đạp Sơn cũng không khách khí, nói: "Tôi muốn đơn độc nói chuyện với tôn phu nhân, và cũng cần lấy dấu tay của phu nhân và nha hoàn Đông nhi."

    Thành Tử Cầm cùng mọi người ngẩn ngơ. Thời cổ đại nữ quyến thường không gặp người ngoài, huống chi đường đường là nương tử của tứ phẩm tri phủ, là người nhà quan mà phải gặp bộ khoái thuộc loại tiện dân thế này để tra án thì.... Loại sự tình này dù có nghĩ cũng không nghĩ ra được, không ngờ Dương Đạp Sơn lại trực tiếp đề xuất trước mặt tri phủ, sao không khiến bọn họ kinh ngạc cơ chứ? Và thế là họ chờ tri phủ đại nhân nổi giận lôi đình...

    Quả nhiên, cơ mặt Hàn tri phủ co rút liên tục, sắc mặt thập phần khó coi, dường như muốn quát mắng, nhưng cuối cùng vẫn nhịn được, sấm mặt trầm giọng hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

    Dương Đạp Sơn đương nhiên biết mình nói cái gì, vội cung thân nói: "Đại nhân, đây là cần cho tra án, nếu đổi thành án khác, có trọng đại hơn nữa thì tiểu nhân cũng không dám dò hỏi phu nhân. Nhưng án này bất đồng, chuyện liên quan đến bản thân đại nhân, vì để nhánh chóng tìm quan ấn về, tiểu nhân không thể không đưa ra hạ sách này."

    "Chẳng lẽ ngươi... ngươi hoài nghi nương tử của ta trộm quan ấn?" Sắc mặt của Hàn tri phủ càng khó coi hơn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 488: Tiểu quỷ trộm ấn
    "Tiểu nhân chỉ xem coi tìm được manh mối nào có thể phát hiện hành tung của đạo tặc hay không. Loại sự tình này cần phải nhanh hết mức, nếu như đạo tặc tổn hủy quan ấn hay là chuyển bán thì dù có tra ra đạo tặc cũng không có ích gì."

    Loại này đánh trúng đều mà Hàn tri phủ đang lo lắng trong lòng, trầm ngâm một chút, hỏi: "Không hỏi họ không được hay sao?"

    "Nếu như không hỏi mà có thể phá án, tiểu nhân tuyệt không đưa ra hạ sách này." Dương Đạp Sơn cung thân nói.

    Hàn tri phủ nhíu mày suy nghĩ một chút, cuối cùng dậm chân nói: "Được thôi! Ngươi theo ta!" Nói xong dẫn Dương Đạp Sơn đi qua giếng trời trong vường, tiến vào sương phòng ở bên cạnh.

    Hàn tri phủ đứng ở gian ngoài, lớn tiếng gọi: "Phu nhân! Phu nhân!"

    Do bộ khoái tiến vào phòng ngủ tra án, cho nên Hàn phu nhân mang nha hoàn tránh ra sương phòng. Khi nghe Hàn tri phủ gọi, vội vén rèm đi ra, vừa nhìn thấy Dương Đạp Sơn liền giật mình cả kinh.

    Hàn phu nhân chỉ bốn năm chục tuổi, mang vòng vàng chuỗi bạc, áo quần hoa lệ, thân thể mập mập, gương mặt to bè bè đầy vẻ cao ngạo. Thân hình này vừa khéo phối hợp vối Hàn tri phủ, thành một cặp thùng nước và dưa gang.

    Hàn tri phủ nói: "Phu nhân, vị tiểu huynh đệ này là bộ khoái mới Dương Đạp Sơn, hắn rất có năng lực phá án. Để sớm tìm về quan ấn bị mất, muốn tìm hiểu chút tình huống cùng phu nhân, xem có có manh mối gì hay không, đồng thời, còn muốn... còn muốn lấy dấu tay của phu nhân và Đông nhi nữa."

    Hàn phu nhân nhíu tít mày, nhìn lên nhìn xuống đánh giá Dương Thu Trì, chề môi: "Có chuyện gì mà nói với một tiểu bộ khoái đâu chứ, ông cho hắn đi đi!" Nói xong, chuyển thân định tiến vào phòng.

    Dương Đạp Sơn tức giận, con vợ dữ của ông đúng là mắt cho nhìn tới đầu gối người! Hắn bèn xoa tay bảo: "Nếu như là thế thì án này tôi không có cách gì phá giải, vậy xin cáo từ!" Nói xong chuyển thân đi ra ngoài.

    Hàn tri phủ gấp lên. Ông ta hiện giờ chỉ còn hy vọng vào Dương Đạp Sơn có thể giúp tìm về quan ấn. Quan ấn này nếu mà không tìm về được, thì chức quan này của ông ta chắc đến đây là chấm dứt, nói không chừng còn cấp cho cừu gia phát huy, tâu đến hoàng thượng xử trị tội lỗi nữa. Cho nên ông ta chạy gấp theo mấy bước, lớn tiếng gọi : "Dương huynh đệ, xin chờ đã!"

    Dương Đạp Sơn đứng lại, lòng đầy sầu muộn, ngưỡng đầu nhìn trời.

    Hàn tri phủ cười hì hì: "Dương huynh đệ, đừng bực mình, cậu cứ ở đây chờ, ta đi nói chuyện với phu nhân, cậu đừng đi, chờ ở đó a!" Nói xong vội chuyển người chạy nhanh vào phòng.

    Dương Đạp Sơn liền nghe trong phòng có tiếng tranh chấp nhỏ mấy câu, rồi trầm mặc, rồi họ lại xì xầm nói gì đó một hồi, sau đó Hàn tri phu đi ra, lớn tiếng nói: "Dương huynh đệ, thành rồi, mau tiến vào đi!"

    Dương Đạp Sơn rất tức giận, thầm nghĩ nếu không phải vì 40 lượng bạc kia, lão tử tuyệt không nhìn đến cái mặt bà la sát nhà ông. Hắn nhìn lên trời, cố gắng dằn lòng nhẫn nhịn, rồi bước trở về phòng. Hàn phu nhân đã ngồi lên ghế, tiểu nha hoàn Đông nhi đứng ở bên, trợn đôi mắt to kinh ngạc nhìn Dương Đạp Sơn.

    Hàn tri phủ nói: "Dương huynh đệ, có lời gì thì cậu cứ hỏi đi, hỏi xong rồi còn đi lấy thủ ấn."

    Nếu như chuyện đã đến thế này, Dương Đạp Sơn không thèm khách khí nữa, cung thân nói: "Đại nhân, tiểu nhân muốn đơn độc tìm hiểu tình hình với phu nhân, không biết có được hay không?"

    Muốn đơn độc chuyện trò với lão bà ta à? Cái này là chuyện tầm ruồng ở đâu thế? Hàn tri phủ tức tím cả mặt, nhưng mà khi nghĩ đến tiền đồ của mình còn ở trên tay vị tiểu huynh đệ này, nói chuyện thì nói, dù gì thì cũng có tiểu nha hoàn ở một bên, dù sao cũng không bị cắm sừng được. Hơn nữa, nương tử của ông ta bốn năm chục tuổi, xế bóng hoàng hôn rồi, ngay bản thân ông ta còn không có hứng thú gì, vị tiểu bộ khoái này sao lại động tâm được chứ?

    Hàn tri phủ quay sang nhìn phu nhân, thấy bà ta nghênh mặt xoay người, xem ra không có ý gì với tên tiểu bộ khoái này, bấy giờ mới yên tâm. Nhưng mà, ông ta vẫn đưa mắt ra hiệu cho tiểu nha hoàn Đông nhi, bảo cô ta để ý, bấy giờ mới chuyển thân ra khỏi phòng đóng chặt cửa lại.

    Dương Đạp Sơn liếc mắt nhìn thấy ghế thái sư bên cạnh Hàn phu nhân còn trống, rất muốn tới ngồi xuống định chọc tức lão sư tử cái này, nhưng mà dù sao thì người sợ nhận là đón đầu ngọn gió, điều tra án này hắn không phải chỉ làm một lần mua đứt bán đoạn, mà còn phải ở lại nha môn tiếp tục làm bộ khoái nữa... Cho nên mới có câu người sống dưới mái nhà không thể không cúi đầu chịu lép vế với nó.

    Dương Đạp Sơn cung thân nói: "Phu nhân, tiểu nhân vì tìm lại quan ấn cho tri phủ đại nhân, thật tế là vô cùng bất đắc dĩ mới lấy gan to bằng cái đấu đi dò hỏi phu nhân, thỉnh phu nhân thứ tội!"

    Nghe lời Dương Đạp Sơn nói, sắ mặt Hàn phu nhân hơi hòa hoãn trở lại một chút, hừ lạnh: "Nếu như lão gia không nói ngươi rất có tài phá án, chỉ hi vọng vào mình ngươi để tìm lại quan ấn, bổn phu nhân tuyệt đối không gặp ngươi."

    Dương Đạp Sơn nhìn cái hong phì nộn như cái lu của Hàn phu nhân, mắng thầm trong lòng: Bà mà đẹp đẽ cái quỷ gì cho cam? Bà tương bà là Dương Ngọc Hoàn hay la Vương Chiêu Quân? Lão tử là vì 40 lượng bạc trắng và cái chức vị bộ khoái đó mới chịu nói với bà, chứ bà thì sức mấy! Dù bà có cửi truồng hết quỳ xuống khẩn cầu, lão tử cũng chả thèm nhìn bà nửa mắt!

    Lòng thì mắng như vậy, nhưng mặt hắn chẳng biểu lộ chút ý tứ gì, vẫn cung kính thưa: "Dạ, phu nhân, tiểu nhân vô lễ, mong người tha thứ."

    Hàn phu nhân thấy ngôn ngữ của Dương Đạp Sơn không tục, sắc mặt hơi hòa hoãn trở lại, lòng nghĩ ngươi đây cũng là vì công vụ bức ép, lại là vì chuyện nhà của bà ta, cho nên không thể làm khó hắn quá, liền nói: "Được rồi, ngươi có lời gì thì cứ hỏi đi."

    ..........

    Phòng khách nội nha.

    Hàn tri phủ và Thành Tử Cầm cùng mọi người ngồi thừ ở đó.

    Hàn tri phủ không nói chuyện, nên không ai dám lên tiếng. Ông ta không ngừng xoay đầu nhìn về phía sương phong. Dương Đạp Sơn đã ở trong đó hỏi hơn nửa canh giờ rồi vẫn còn chưa ra, cũng không biết có phát hiện manh mối gì hay không. Hàn tri phủ rất sợ Dương Đạp Sơn mặt mày méo xệch bước tới, lắc đầu nói không có manh mối, như vậy thì mọi chuyện kể như xong.

    Hàn tri phủ lúc này thật giống như một tù phạm chờ phán quyết. Thành Tử Cầm cùng mọi người định an ủi ông ta mấy câu, nhưng lại không biết nói từ đâu, đành phải cúi đầu ủ rủ.

    Cuối cùng thì cửa sương phòng cũng mở, Dương Đạp Sơn mỉm cười bước ra. Hàn tri phủ hoan hỉ trong lòng, vội chạy tới hỏi: "Dương bộ khoái, thế nào rồi?"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười nói: "Đại nhân, tiểu nhân đã lấy dấu tay của phu nhân và nha hoàn Đông nhi, hiện giờ cần làm một phép thử, thử xong xuôi thì có kết quả thôi."

    Hàn tri phủ nghe nói có cửa, mặt tươi như hoa: "Dương bộ khoái quả thật như thần a!"

    Dương Đạp Sơn vội khom người thừa: "Đại nhân, tiểu nhân hiện giờ còn chưa dám nói là có thể phá án, chỉ có thể chờ lấy được quan ấn xong mới coi như là thành công a. Thỉnh đại nhân hãy chờ, tiểu nhân tiến vào phòng ngủ kiểm tra một chút, rồi sẽ ra báo cho đại nhân biết án này nên xử lý như thế nào, được không?"

    "Được được!" Hàn tri phủ hiện giờ hễ cầu là ứng, suýt chút nữa khom sát người lạy tạ hắn luôn nữa. Ông ta nhất trực đưa Dương Đạp Sơn đến cửa phòng ngủ, chờ hắn tiến vào phòng xong vội đóng cửa lại, còn bản thân thì đứng ngoài cửa chờ.

    Thành Tử Cầm cùng mọi người thấy ông ta khẩn trương như vậy, lòng cũng tức cười, chỉ có điều loại sự tình này rơi vào đầu của ai thì người đó cũng khẩn trương như vậy, cho nên họ rất đồng tình ông ta.

    Lại trải qua một hồi, Dương Đạp Sơn cuối cùng cũng mở cửa bước ra.

    Hàn tri phủ vừa thấy Dương Đạp Sơn cười với bộ dạng hề hề như vậy, tức thời lòng vui như hoa nở, hỏi: "Thế nào rồi? Tìm được quan ấn rồi hả?"

    Dương Đạp Sơn gật gật đầu.

    Hàn tri phủ nếu như không quá mập, nhất định sẽ nhảy tâng tâng lên hoan hô. Trong lúc kích động thế này, ngay cả cách xưng hô của ông ta cũng biến luôn, kích động chụp tay Dương Đạp Sơn lắc lắc: "Tiểu huynh đệ, huynh đệ... huynh đệ thật là ân nhân cứu mạng của bổn phủ a! Xin đa tạ rất nhiều, đa tạ rất nhiều!... Quan ấn đâu?"

    "Quan ấn bị quỷ trộm đi rồi!"

    "Cái gì?" Hàn tri phủ cả kinh, quay đầu nhìn bọn Thành Tử Cầm ba người, chỉ thấy ba người này đầu óc như đang ở trong mây mù, thậm chí còn cảm thấy có chút kinh khủng.

    Thành Tử Cầm trầm giọng hỏi: "Dương bộ khoái, rốt cuộc là chuyện gì?"

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Vừa rồi tôi dò hỏi phu nhân và Đông nhi, rồi dùng dấu tay của mọi người bói một quẻ, phát hiện có một tiểu quỷ trộm quan ấn của đại nhân đi..."

    "A! Như vậy làm sao bây giờ?" Hàn tri phủ khẽ hỏi.

    Dương Đạp Sơn xua tay: "Đại nhân đừng gấp, tiểu nhân đã tra ra rốt cuộc là quỷ ở phương nào trộm quan ấn của đại nhân đi rồi, tiểu nhân chuẩn bị khai đàn thi pháp, truy tìm quan ấn trở về!"

    "Thật không?" Hàn tri phủ cả kinh, "Ngươi còn biết pháp thuật?" Thành Tử Cầm cùng mọi người thập phần kinh ngạc, nhìn không ra thiếu niên này lại biết cả pháp thuật nữa.

    Dương Đạp Sơn nói với kiểu cách vô cùng thần bí: "Pháp thuật khác thì tôi không biết, chỉ có điều đem món bị quỷ trộm về thì sư phụ tôi đã từng dạy qua cho tôi, cho nên tôi biết. Chỉ có điều không nắm chắc mười phần, chỉ còn biết tận lực mà thôi."

    Phàm chuyện gì cũng để ba phần dư, không thể đem lời nói quá đầy đủ, Dương Đạp Sơn tự nhiên hiểu đạo lý này.

    Hiện giờ dù còn một phần hi vọng thì Hàn tri phủ cũng phải theo cho bằng được. Ông ta biết không thể bức quá gấp, nếu không sẽ có tác dụng ngược, cho nên cười hề hề cấp cho Dương Đạp Sơn một hoàn thuốc định tâm: "Cái đó thì đương nhiên, Dương huynh đệ cứ yên tâm khai đàn thi pháp, vô luận là thành hay là bại, bổn phủ tuyệt không làm khó dễ cậu."

    "Vậy thì tốt. Hiện giờ tôi trở về chuẩn bị một chút, đại nhân, thỉnh ngài cho người chuẩn bị pháp đàn trong phòng ngủ, một lát tôi sẽ quay lại."

    "Được được!" Hàn tri phủ vội hỏi, "Pháp đàn này bày biện ra sao?"

    "Cái này... không sao đâu, chỉ là một số pháp khí pháp đàn như bình thường thôi, chủ yếu là dựa vào chú ngữ của tôi, ha ha..."

    "Thì vậy, thì vậy!" Hàn tri phủ cười cầu tài.

    Dương Đạp Sơn sách rương khám nghiệm pháp y bỏ đi, Hàn tri phủ vội ra lệnh cho người đến bày một pháp đàn ở phòng ngủ, chuẩn bị những pháp khí thường dùng khi khai đàn thi pháp.

    Chuẩn bị xong thì Dương Đạp Sơn xách một cái bao nhỏ trở lại. Hàn tri phủ cùng hắn tiến vào phòng ngủ, đến trước pháp đàn hỏi: "Dương pháp sư, ngài thấy pháp đàn này thế nào?"

    Nghe Dương Đạp Sơn muốn khai đàn thi tháp, Hàn tri phủ lại cải lối xưng hô lần nữa, trực tiếp gọi hắn là "Pháp sư" luôn.

    Dương Đạp Sư không muốn làm pháp sư, vì hắn mở đàn làm phép chẳng qua là một cách để phá án, chứ hắn chẳng biết phép thuật gì hết, vội đáp: "Đại nhân vạn lần đừng xưng hô như vậy, tiểu nhân chỉ là bộ khoái nha môn, bắt giặc phá án thì được, loại pháp thuật này chỉ biết một hai món, những món khác chẳng thông khiếu nào, đại nhân mà xưng hô như vậy, một khi chuyện này truyền ra, ai ai cũng tìm đến tiểu nhân yêu cầu thi pháp thì tiểu nhân khó sống rồi."

    Hàn tri phủ gật đầu: "Được được, bổn phủ không nói nữa, Dương huynh đệ, vậy thỉnh huynh đệ thi pháp đi."
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 489: Làm phép tìm ấn
    Dương Đạp Sơn thỉnh Hàn tri phủ, Thành Tử Cầm cùng mọi người chờ ở ngoài cửa, sau đó mặc pháp bào, rửa tay đốt hương, tay cầm kiếm gỗ chân bước theo thất tinh, miệng lầm rầm niệm chú, luyện một pho kiếm pháp trong phòng.

    Hắn lại lấy một chén nước sạch, phun khắn phòng. Tiếp đó lại cầm bút chu sa lên, vẽ rồng vẽ rắn lên trên mấy lá bùa vàng, dùng kiếm gỗ đâm xuyên qua đưa lên nến đốt, múa may loạn trong phòng. Sau đó, hắn lớn tiếng hò hét, đụng đụng gõ gõ chặt chém loạn trong phòng ngũ, dường như đang đánh đấu với yêu quỷ vô cùng kịch liệt vậy.

    Nương tử của Hàn tri phủ nghe nói Dương Đạp Sơn lập đàn làm phép để tìm ấn, vô cùng kinh ngạc, mang theo tiểu nha hoàn Đông nhi đến xem náo nhiệt. Mọi người đứng ở cửa thò đầu thò cổ nhìn vào trong, nhưng tình huống bên trong không rõ ràng gì, chỉ thấy Dương Đạp Sơn lập đàn thi pháp không giống với đạo sĩ thường lắm. Nhưng mà, lúc này trong con mắt của họ, Dương Đạp Sơn càng thi pháp khác biệt, càng thần bí thì lòng càng có mấy phần tin tưởng. Sau đó, họ thấy Dương Đạp Sơn đánh nhau với quỷ quái vốn không nhìn thấy gì, đều cảm thấy thập phần kinh khủng, tránh ra xa hơn nhưng vẫn lén nhìn.

    Cuối cùng thì trong phòng bình tĩnh trở lại, lát sau Dương Đạp Sơn phất tay cặp kiếm gỗ đào ra sau lưng, bước đến cửa phòng nói: "Được rồi, quan ấn đã lấy về rồi!"

    Hàn tri phủ vui mừng như điên, bước vào trong một bước, đột nhiên nhớ tới quan ấn là do Dương Đạp Sơn cướp về từ tay tỉêu quỷ, tiểu quỷ này nói không chừng còn ở trong phòng, nếu mà gặp phải quỷ thì ngàn vạn lần không ổn a! Ông ta vội lùi ngay lại, hỏi: "Quỷ có còn ở trong phòng không? Bổn phủ hiện giờ có thể tiến vào không?"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười gật đầu: "Tiểu quỷ vẫn còn, chỉ là không thành vấn đề nữa, có tôi ở đây, quỷ không thể thương hại được ngài."

    Hàn tri phủ và phu nhân cùng nha hoàn nghe nói quỷ còn ở trong phòng, giật nảy mình lùi lại mấy bước. Thành Tử Cầm cùng mọi người án tay lên cán đao, cảnh giác nhìn vào phòng.

    Dương Đạp Sơn móc mộc kiếm ra phất, múa vài đường lên không, xong nói: "Đại nhân, không hề gì nữa, yên tâm đi, quỷ đã bị tôi xua đuổi ra khỏi phòng rồi. Tôi đã dán lên trên cửa sổ mấy đạo kim phù, chỉ cần có tôi ở đây, quỷ không thể tiến vào được. Yên tâm đi."

    Hàn tri phủ nghe nói quỷ đã bị đuổi ra khỏi phòng, bấy giờ mới yên tâm, cẩn thận bước vào phòng. Hàn phu nhân cùng nha hoàn theo sau, Thành Tử Cầm cùng các bộ khoái tay án lên cán đao dè dặt tiến vào.

    Hàn tri phủ vào trong nhìn đông nhìn tây, hỏi: "Dương huynh đệ, quan ấn đâu?"

    Dương Đạp Sơn cầm mộc kiếm, bước đến pháp đài, chỉ vào hộp đựng quan ấn: "Trong trong hộp đó."

    Hàn tri phủ cùng mọi người vội chạy tới, thấy trên pháp đàn có đặt hộp đựng quan ấn của mình, được đậy rất chặt, bên trên còn dán một lá bùa vàng.

    Hàn tri phủ vừa kinh vừa mừng, đưa tay định ôm, Dương Đạp Sơn rút mộc kiếm ra phất ngăn hai tay ông ta lại: "Đại nhân, hiện giờ vẫn chưa thể mở ra được!"

    "Vì sao?"

    "Tiểu quỷ đó còn chưa đi xa, nhất mực theo dõi, quan ấn bị tôi dùng phù trấn trong hộp, nó không làm gì được. Nhưng nếu như mở ra, chẳng thể tránh tiểu quỷ nhào tới cướp đi mất. Đến lúc đó có đuổi theo lại cũng khó mà phục nguyên quan ấn."

    Hàn tri phủ rúng động tâm thần, hỏi: "Vậy... vậy thì làm thế nào bây giờ?"

    Dương Đạp Sơn cười nói: "Thỉnh đại nhân yên tâm, có tiểu nhân thủ ở đây, tiểu quỷ không thể tiến vào được."

    "Vậy... vậy khi nào thì mới mở ra được?"

    "Sáng ngày mai!" Dương Đạp Sơn khẳng định, "Đêm nay là nguy hiểm nhất, tiểu quỷ này sẽ nghĩ cách đến lấy quan ấn, do đó, đại nhân nhất định phải tự thân canh chừng, cẩn thận giới bị, rồi do tiểu nhân hộ pháp suốt đêm, đến sáng ngày mai khi rồi thì tiểu quỷ sẽ độn đi mất, sau đó có thể không còn lo gì nữa."

    Hàn tri phủ vui mừng vô cùng, hỏi: "Vậy bổn phủ ôm hộp ấn, được không?"

    "Được! Chỉ có điều cẩn thận không được mở ra hay để rách bùa."

    Hàn tri phủ gật đầu lia lịa, cẩn thận ôm hộp ấn vào lòng, quả nhiên cảm thấy nặng trình trịch giống như hộp với ấn bên trong, vừa khẩn trương vừa cao hứng, liền nói với Hàn phu nhân: "Phu nhân! Quan ấn đã tìm về rồi! Tìm về được rồi!"

    Dương Đạp Sơn dặn dò: "Đại nhân, nhất định phải cẩn thận giới bị, đề phòng tiểu quỷ cướp quan ấn đi."

    "Được! Được! Bổn phủ lần này sẽ cố hết cái mạng già này bảo hộ quan ấn!" Hàn tri phủ kích động chảy mồ hội lạnh. "Bổn phủ vốn cho là mình đã trở thành như tri huyện Hợp Thủy rồi, hiện giờ không sao nữa, hà hà, bổn phủ quả thật là cao hứng, Dương huynh đệ, bổn phủ nhất định phải khao thưởng ngươi thật lớn!"

    Dương Đạp Sơn nói: "Đại nhân, hiện giờ còn chưa thể cao hứng vội, đêm nay là quan trọng, hai chúng ta cần phải đề phòng tiểu quỷ cướp quan ấn đi. Qua được đêm nay mới có thể yên tâm a."

    "Đúng đúng!" Hàn tri phủ ôm chặt hộp đựng quan ấn, nói với nương tử của mình: "Phu nhân, nàng mau đi dặn nhà bếp làm món ăn úy lạo Dương huynh đệ đi."

    Hàn phu nhân vui vẻ đáp ứng, mang theo nha hoàn ra cửa.

    Thành Tử Cầm hỏi Dương Đạp Sơn: "Chúng ta điều các huynh đệ vào nội nha hết, trợ giúp giới bị nhé?"

    Dương Đạp Sơn cười hỏi: "Mọi người biết pháp thuật không?"

    Thành Tử Cầm và ba tổ trưởng đưa mắt nhìn nhau, đều lắc đầu.

    "Nếu như không biết, mọi người đến cũng vô ích, ngược lại còn làm vướng tay chân. Mọi người hãy giới bị bên ngoài nội nha đi, sáng ngày mai hãy tiến vào."

    Hàn tri phủ vốn muốn cho Thành Tử Cầm cùng mấy người vào giúp canh chừng, nhưng nghe nói bọn họ vào cũng không giúp gì, đành bảo: "Mọi chuyện nghe Dương huynh đệ an bài! Các ngươi ra ngoài đó giới bị đi! Nơi này có Dương huynh đệ trợ giúp, lại biết pháp thuật, không có vấn đề gì đâu!" Hàn tri phủ hiện giờ đã tin Dương Đạp Sơn đến mức hồ đồ luôn rồi.

    "Tử Cầm tuân lệnh!" Thành Tử Cầm khom người đáp ứng, mang theo ba tổ trưởng rời khỏi nội nha, bố trí cảnh giới bên ngoài.

    Dương Đạp Sơn mang một cái ghế thái sư đặt trước pháp đài, nói: "Đại nhân, ngài hãy ngồi ở đây bảo hộ quan ấn, ngàn vạn lần đừng rời khỏi pháp đàn ngoài ba bước..."

    "Được được! Còn ngươi thì sao?" Hàn tri phủ ôm hộp quan ấn thật chặt, vội hỏi.

    "Tiểu nhân giới bị ở ngoài, có thể là thỉnh thoảng ra ngoài phòng trước sau thi pháp, ngài không cần để ý đến tôi."

    Hàn tri phủ gật đầu, lại không yên tâm, hỏi: "Dương huynh đệ, ngươi... ngươi không đi xa chứ?"

    "Sẽ không đâu, ngài yên tâm đi."

    Chẳng mấy chốc, tử yến đã chuẩn bị xong, Hàn tri phủ cho vợ mời Dương Đạp Sơn ăn uống. Ông ta không dám rời khỏi pháp đàn nửa bước, giống như Đường Tăng không dám rời khỏi vòng tròn do gây kim cô của Tôn Ngộ Không vẽ ra vậy.

    Dương Đạp Sơn không quản gì điều đó, rút mộc kiếm ra để trên pháp đàn, theo Hàn phu nhân vào phòng ăn ở nội nha.

    Phòng ăn đã bày một bàn rượu thịt tinh trí, Hàn phu nhân mang theo tiểu nha hoàn Đông nhi tự thân bồi tiếp.

    Trước đó bà ta còn không coi tiểu bộ khoái này ra gì, nhưng vừa rồi thấy hắn khai đàn làm phép, tìm về quan ấn cho phu quân mình, vừa kinh vừa mừng, nhịn không được phải "quát mục tương khán" (đánh giá nhìn nhận lại người). Hiện giờ bà ta lại nghe đêm nay hắn lại tự thân thủ bên quan ấn cho đến trời sáng, lại cảm động thêm mấy phần, cho nên sự khinh thường ban đầu đối với bộ khoái đã tan như mây khói, không ngừng tươi cười mời rượu mời cơm.

    Tiểu nha hoàn Đông nhi càng sùng bái đối với Dương Đạp Sơn hơn, không ngừng châm rượu gấp thịt.

    Vợ của tri phủ đại nhân mà hầu hạ một tiểu bộ khoái ti tiện ăn uống! Sự đãi ngộ này chỉ sợ chẳng có tiền lệ từ xưa đến giờ. Dương Đạp Sơn vô cùng cao hứng, nhưng cũng không dám vô lễ, dù gì thì hắn cũng còn ở trong phủ của Hàn tri phủ làm lụng kiếm sống, hiện giờ nếu mà đắc ý làm càn, sau này nhất định có kết quả không tốt, cho nên về lễ số của hắn cũng không thiếu gì, cung cung kính kính.

    Hàn phu nhân thấy Dương Đạp Sơn không cậy công, không kiêu ngạo, nói chuyện rất đắc thể, càng hoan hỉ hơn. Trong lúc thưởng thức có dư, lại có thêm mấy phần thân mật, coi hắn như người nhà, một mặt mời rượu, một mặt nói những chuyện thường ngày với hắn.

    Dương Đạp Sơn uống chút rượu, lời cũng nhiều hơn, vui vẻ kể hết từ khi mình lên thuyền, theo đội xe lương làm hỏa kế, rồi cùng ngụ ở miếu thành hoàn với nha hoàn Hạnh nhi, nửa đêm đi xem bệnh cho nha hoàn... Tình cảnh của hắn rất đáng thương, khiến cho Hàn phu nhân và tiểu nha hoàn Đông nhi thương cảm nhỏ lệ ròng ròng.

    Cơm rượu no say, trời cũng đã tối, nội nha bắt đầu sáng đèn.

    Dương Đạp Sơn nhờ Hàn phu nhân ra lệnh cho nha hoàn và người làm trong phủ không được tùy ý đi đứng, lại cho người làm trong nội nha đến chỗ ở của mình báo cho Hạnh nhi biết, bảo cô bé ngủ sớm, không cần chờ cửa nữa, ngày mai hắn sẽ về. Sau đó hắn được Hàn phu nhân đưa đến phòng ngủ của Hàn tri phủ, lúc bấy giờ phòng này đã bị pháp đàn chiếm mất chỗ, cho nên Hàn phu nhân và nha hoàn Đông nhi chỉ có thể đến sương phòng nghỉ ngơi.

    Hai người họ đi xong, Dương Đạp Sơn thấy Hàn tri phủ vẫn còn ôm khư khư hộp quan ấn, trên pháp đàn có nửa cái bánh bao ăn dở, liền hỏi: "Đại nhân, ngài không ăn cơm sao?"

    Hàn tri phủ đưa môi trỏ trò vào nửa cái bánh bao đó: "À, ăn chút rồi, không muốn ăn."

    Dương Đạp Sơn hiểu tâm tình của ông ta đang khẩn trương, ăn uống không nổi, bèn nói: "Đại nhân, nếu ngài mệt thì cứ để hộp ấn lên pháp đàn, lên giường nghỉ ngơi đi, ở đây có tôi mà."

    "Không không!" Hàn tri phủ lắc cái đầu mập như cái trống bát lãng, "Ngươi đã nói rồi, vượt qua đêm nay thì mọi sự đã đại cát, dù sao thì cũng không để phát sinh bất kỳ sơ sót nào. Bổn phủ phải trông chừng thật kỹ mới được."

    Dương Đạp Sơn cười cười, cũng không khuyên gì nữa, dọn một cái ghế thái sư để cạnh cửa sổ, ôm kiếm gỗ trong lòng, ngồi dựa vào ghế thái sư ngủ gà ngủ gật.

    Hàn tri phủ vội hỏi: "Dương huynh đệ, ngươi... ngươi đừng ngủ a, vạn nhất tiểu quỷ đó đến thì làm sao bây giờ?"

    Dương Đạp Sơn nhắm mắt cười nói: "Đại nhân yên tâm, khi tiểu quỷ đến thì tiểu nhân có thể cảm ứng được. Ngài yên tâm đi, phải ôm giữ kỹ hộp án, đừng để rớt hay bị rách hở gì."

    Hàn tri phủ ôm hộp ấn thật chặt, gật gật đầu, khẩn trương nhìn tứ phía.

    Nến hồng trên pháp đài cháy ngắn dần, ngắn dần. Tiếng kẻng canh ba bắt đầu gõ.

    Từ khi quan ấn bị mất tới giờ, Hàn tri phủ đã không ngủ liên tục ba đêm rồi, lòng nóng như lửa đốt ngủ không được, hiện giờ khó khăn lắm mới tìm được quan ấn trở về, lại lo lắn tiểu quỷ cướp trở lại, căn bản không dám ngủ, nhưng dù gì thì quá mệt mỏi, lại liên tục ba đêm không ngủ, ông ta căn bản chịu không nổi.

    Do đó, vừa nghe đánh canh là ông ta cảm thấy mệt mỏi vộ cùng. Đến canh ba thì hai mắt ông ta không ngừng díu lại, ông ta chỉ còn biết đứng lên không ngừng qua lại, vừa đi vừa ngáp, uống trà đặc cũng không xong, ngồi xuống càng không thể, mắt cứ díu lại mở không lên được.
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 490: Quan ấn quay về
    Đang khi Hàn tri phủ mơ mơ hồ hồ ngủ thiếp đi, Dương Đạp Sơn chợt vươn vai ngáp một cái dài, mở mắt nói: "Ai da, ngủ một giấc thoải mái qua."

    Hắn đứng dậy nhìn Hàn tri phủ mệt mỏi bất kham, kỳ quái hỏi: "Ơ, đại nhân, ngài sao không lên giường ngủ đi?"

    Hàn tri phủ thanh tỉnh lại chút xíu, miễn cưỡng cười nói: "Không đâu, bổn phủ kiên trì được, kiên trì đến trời sáng ngày mai, đến lúc đó ngủ cho đẫy một giấc cũng không muộn gì."

    Dương Đạp Sơn mỉm cười nói: "Vậy được, hiện giờ là canh mấy rồi?"

    "Vừa quá canh ba!"

    "Vậy à, vậy tiểu nhân đi vòng vòng xem xét một chút, có thể là tiểu quỷ đó đã đi rồi."

    "A?" Hàn tri phủ vui mừng hỏi: "Tiểu quỷ đi thật rồi sao?"

    Dương Đạp Sơn nhìn tứ phía: "Không ngửi thấy mùi có nó, có khả năng là đã đi rồi, cũng có thể là trốn ở chỗ nào đó, chúng ta vẫn cẩn thận thì hay hơn. Chờ đến trời sáng thì không cần phải lo lắng gì nữa."

    "Đúng đúng! Chúng ta vẫn cảnh giác hay hơn!" Hàn tri phủ luôn miệng nói, suy nghĩ một chút rồi hơi lo lắng: "Vậy ngươi đi tuần tra xung quanh, tiểu quỷ không thừa cơ lẻn vào cướp quan ấn sao?"

    "Không đầu, ngài yên tâm, tội tuần tra xung quanh phòng này, tiểu quỷ chỉ cần đến gần là tôi lập tức biết ngay. Nhưng mà, ngài phải ôm chạt hộp quan ấn này một chút, cẩn thận giới bị mới được, ngàn vạn lần đừng ngủ thiếp đi."

    "Được được, yên tâm đi, có đánh chết ta cũng không lơi lỏng đây!" Mắt Hàn tri phủ đầy sợi máu đỏ ngầu, ngáp liên tục, nhưng quyết tâm không ngủ.

    Dương Đạp Sơn cười cười, cầm kiếm gỗ ra cửa, đóng cửa lại.

    Hàn tri phủ khẩn trương dỏng tai, nghe được tiếng bước chân của Dương Đạp Sơn chung quanh phòng, bấy giờ mới yên tâm.

    Tuy hạ định quyết tâm không ngủ, nhưng quyết tâm là một chuyện, có thể làm được hay không là một chuyện khác, nên chỉ sau thời gian chừng một bửa cơm, Hàn tri phủ đã gà gật liên tục, nhưng mỗi lần đều kinh khủng phản ứng lại được - ta không thể ngủ, ta phải bảo hộ quan ấn!

    Nhưng mà, ông ta rốt cuộc cũng không chống chịu được sự mệt mỏi cực đồ, nên cuối cùng cũng ôm hộp quan ấn thật chặt, ngồi dựa vào ghế thái sư ngủ thiếp đi.

    ........

    Sáng ngày hôm sau, Hàn tri phủ bị những tiếng ồn ào làm cho tỉnh giấc, mở mắt ra, phản ứng đầu tiên chính là "Không xong rồi! Ta sao lại ngủ như vậy được! Quan ấn đâu? Có phải là bị tiểu quỷ cướp đi rồi?"

    Hàn tri phủ ôm chặt hai tay, ôm vào chỗ trống không, hộp quan ấn trong lòng đã không còn đâu nữa, kinh khủng vạn phần, cảm thấy lông tóc toàn thân dựng đứng lên, kêu to một tiếng ngồi nhỏm dậy trên ghế thái sư. Tiếp đó ông ta nghĩ, có phải là mình ngủ đi mà quan ấn rơi xuống đất không? Ông ta vội bò xuống đất tìm khắp nơi - không có! Căn bản chẳng có hộp quan ấn nào trên mặt đất cả.

    Trong ngày nóng bức thế này mà toàn thân Hàn tri phủ như bị dội một gáo nước băng lạnh, từ đầu cho đến chân đầu tê tái như khúc gỗ, tiếp theo đó người nhũn ra ngồi phệch xuống đất.

    Đến lúc này, ông ta chợt nghe có tiếng gọi: "Đại nhân! Đại nhân...! Ngài tỉnh dậy đi a!" Lại có tiếng gọi: "Lão gia...! Lão gia người sao vậy? Lão gia!"

    Linh hồn bay tận đâu đâu của Hàn tri phủ bấy giờ mới từ từ quay lại, ông ta định thần nhìn, thấy Thành Tử Cầm và các bộ khoái khác ngồi nép sát bên không ngừng gọi "Đại nhân tỉnh dậy!", còn nương tử Hàn phu nhân và tiểu nha hoàn Đông nhi của ông ta thì vừa ở một bên lay kéo vừa gọi: "Lão gia ông sao vậy?". Hàn tri phủ chợt dậy lên nỗi bi thương, lớn tiếng khóc ròng: "Quan ấn của ta a! Lại bị tiểu quỷ trộm mất rồi!"

    Mọi người nói cái gì ông ta cũng không nghe, trong đầu chỉ có một ý niệm duy nhất: "Quan ấn lại bị tiểu quỷ cướp chạy mất rồi!" Ông ta vô cùng hối hận, cái này cũng chả trách Dương Đạp Sơn: "Người ta đã nói rõ là mình đừng có ngủ đi rồi mà, phải trông chừng quan ấn cho kỹ, thế mà mình lại cứ ngủ đi, chỉ trách cho bản thân mình ý chí không kiên định, không kiên trì đến cuối cùng."

    Hàn tri phủ buồn bả khóc ròng, đột nhiên nhớ lại Dương Đạp Sơn có nói qua, nếu như tiểu quỷ cướp quan ấn đi, có muốn cướp lại thì khó như bằng lên trời, và khó bằng lên trời thì vẫn còn có chút khả năng chứ, Hàn tri phủ tức thời dậy lên chút hi vọng.

    Ông ta gạt lệ già, ngồi nhỏm dậy tìm kiếm Dương Đạp Sơn khắp nới, chợt thấy hắn đang đứng sau Thành Tử Cầm đang mỉm cười nhìn ông ta. Mắt ông ta liền sáng ngời như người đi trong bóng đêm tìm được nguồn ánh sáng, cố sức đẩy gạt mọi người ra, nhào tới chụp lấy hai tay Dương Đạp Sơn: "Dương huynh đệ, cứu ta lần nữa đi!"

    Hàn tri phủ trong lúc khẩn cấp, không còn dùng tiếng "bổn phủ" như mọi lần nữa, trực tiếp xưng "ta" luôn.

    Dương Đạp Sơn dùng hai tay đỡ lấy thân hình nặng hơn hai trăm cân, thế mà như nâng một cành liễu, tỏ vẻ không có vấn đề gì, nhẹ giọng hỏi: "Đại nhân, còn muốn cứu ngài cái gì ạ?"

    "Quan ấn! Quan ấn của ta a...!"

    "Quan ấn?" Dương Đạp Sơn cười, quay miệng hướng về phía pháp đàn: "Quan ấn của ngài không phải là để trên pháp đàn đó hay sao?"

    "A!" Hàn tri phủ nghe lời này, phảng phất như nghe lời từ bến bờ hạnh phúc, đột nhiên quay đầu nhìn thấy hộp quan ấn còn dán kim phù đang nằm đoan chính trên pháp đàn!

    Ông ta kêu lên một tiếng chạy tới đưa tay vịn vào pháp đàn, đôi mắt trừng như là cái mô đất, nhìn chầm chầm vào hộp đựng quan ấn, nhất thời e dè sợ được sợ mất, sợ trong đó trống không chẳng có thứ gì, để rồi cuối cùng cũng đưa hai tay run run ra, khẽ nâng hộp đựng quan ấn lên.

    Nặng vô cùng! Nặng trình trịch! Hàn tri phủ có thể khẳng định bên trong chính là quan ấn bảo bối của mình! Ông ta ôm quan ấn vô số lần, cảm giác đó quen thuộc lắm, tuyệt đối không thể sai! Loại cảm giác này cuối cùng cũng trở về với ông ta!

    Hàn tri phủ ôm chặt quan ấn giống như ôm chặt tiểu thiếp mà ông ta yêu thương lắm vậy, từ từ chuyện thân, nhìn Dương Đạp Sơn, môi mấp máy, cuối cùng run run cất tiếng hỏi: "Ta... ta có thể mở ra được chưa?"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười, nụ cười xán lạn như dưới ánh triều dương: "Đương nhiên là được! Hiện giờ đã quá giờ rồi!"

    Hàn tri phủ vui mừng gật đầu, tay trái ôm chặt hộp đựng quan ấn, tay phải run rẩy đặt lên chốt khóa, mọi người đều vậy lại nhìn cái hộp trong lòng ông ta.

    Hàn tri phủ cuối cùng cũng run rẫy mở được cái hộp.

    Quan ấn! Đó chính là quan ấn của tri phủ Khánh Dương, nó ngoan ngoãn nằm ở đó như một đứa bé, giống như chạy đi chơi mệt rồi quay về nôi nằm ngủ khò khò vậy.

    Hàn tri phủ dè dặt chạm lấy nó, từ từ nâng lấy ra ngoài, lật qua xem, thấy có bốn chữ khắc nổi dính đầy mực đóng dấu đỏ trên ấn: "Khánh Dương phủ ấn"

    Đúng là quan ấn của ông ta! Không sai điểm nào! Hàn tri phủ xoay trái xoay phải quan sát hết một lượt, rồi nhịn không được ôm ấn vào lòng, ngữa mặt cười ha hả, không hề để ý gì đến mực dính lên áo quần.

    Hàn phu nhân cũng khóc, mừng quá mà khóc, vì lòng lo lắng suốt ba ngày cuối cùng cũng được giải tỏa, Đông nhi cũng nâng đỡ Hàn phu nhân, lặng lẽ rơi nước mắt.

    Thành Tử Cầm và ba bộ khoái tổ trưởng là Hầu Vĩ, La Dực, Mã Lượng cũng vừa kinh vừa mừng, cùng quay nhìn về phía Dương Đạp Sơn, trong mắt tràn đầy vẻ kính phục có chen lẫn mấy phần đố kỵ.

    Hàn phu nhân gạt lệ, nói với Hàn tri phủ: "Lão gia, quan ấn đã tìm về rồi, đều là nhờ ở Dương huynh đệ hết, ông hãy khen thưởng cho cậu ta thật trọng mới được."

    Hàn tri phủ bấy giờ mới ngừng tiếng cười, trước hết cẩn thận bỏ ấn vào hộp, lấy khóa đồng khóa lại cẩn thận, ôm chặt vào lòng, xong mới nói: "Lời phu nhân có lý, nên phải khao thưởng trọng hậu! Phu nhân, nàng đi lấy 40 lượng, không, năm chục lượng ra đây, thưởng cho Dương huynh đệ!"

    Hàn tri phủ không phải là người keo kiệt, cảm kích Dương Đạp Sơn có dư, cho nên đã thưởng thêm mười lượng bạc nữa.

    Dương Đạp Sơn mừng rỡ, cung thân tạ ơn.

    Hàn phu nhân dẫn tiểu nha hoàn Đông nhi rời khỏi đó, một lúc sau quay lại, Đông nhi bưng theo một cái mâm gỗ, trên có một cái rương nhỏ. Cô bé bước tới trước mặt Dương Đạp Sơn, Hàn phu nhân mở rương ra, thấy trong đó là 5 đĩnh bạc trắng, lấp lóe chói ngời. Hàn phu nhân nói: "Dương huynh đệ, đa tạ cậu đã giúp lão gia chúng ta tìm lại quan ấn, số bạc thưởng này xin thu lấy."

    Thái độ của Hàn phu nhân hiện giờ đối với Dương Đạp Sơn đã chuyển biến triệt để, ngôn ngữ khách khí phi thường, nhìn mà bọn khỉ ốm tiện mộ không dứt.

    Sự vui mừng như điên trong lòng của Hàn tri phủ từ từ hạ bớt, ông ta ôm chặt hộp ấn, hơi do dự một chút, hỏi Dương Đạp Sơn: "Dương huynh đệ, tối qua bổn phủ nhịn không nổi ngũ thiếp đi, tiểu quỷ có đến hay không?"

    "Có đến, bị tiểu nhân làm phép đuổi đi rồi!"

    Câu nói đơn giản này khiến Hàn tri phủ nghe mà kinh tâm động phách, vội nói: "Rất may là có ngươi, nếu không thì, cái này... hắc hắc, ngươi tận chức vụ, lại có tài, người như vậy không trọng dụng thì trọng dụng ai? Như vầy đi, bổn phủ nhậm mệnh ngươi làm tử y tổng bộ đầu của bộ khoái khắp Khánh Dương phủ!"

    Bộ khoái phân thành hai loại thanh y (áo xanh đen) và tử y (áo tím). Thanh y là bộ khoái thường, tử y là thủ lĩnh của bộ khoái, cũng chính là bộ đầu. Do cổ đại bộ khoái phụ trách phá án hình sự và quản lý trị an xã hội, cho nên chức bộ đầu này tương đương đội trưởng đội hình cảnh (cảnh sát hình sự) ở thời hiện đại vừa kiêm luôn chức đội trưởng đội phòng chống bạo động và trưởng đồn công an.

    Dương Đạp Sơn mừng rỡ, vừa định khom người cảm tạ, nhưng liếc mắt nhìn thấy sắc mặt Thành Tử Cầm rất khó coi, còn sấu hầu và mấy người còn lại cũng không bình thường chút nào, lòng tức thời cả kinh. Hắn nếu như mới đến mà đoạt quyền của Thành Tử cầm, tuy có Hàn tri phủ làm hậu đài, nhưng chỉ sợ rất khó phục chúng, những ngày tháng sau này rất khó ăn nói và làm việc. Hơn nữa hắn chỉ muốn kiếm sống, chứ không muốn làm bộ đầu, cho nên vội nói: "Đại nhân, chuyện này ngàn vạn lần không được!"

    "Vì sao?" Hàn tri phủ hỏi.

    "Mới có bao nhiêu tuổi đầu thế này, lại vừa mới đến, không có kinh nghiệm gì, thế mà lại làm bộ đầu ngay chỉ sợ khó phục chúng. Huống chi Thành bộ đầu vũ công cao cường, lãnh đạo có phương, ở trong các huynh đệ lập nên uy vọng rất cao, lại là con cái ân nhân của ngài. Do Thành bộ đầu lãnh đạo hay hơn tiểu nhân trăm nghìn lần."
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 491: Một trường hợp vừa ăn cắp vừa la làng khác
    Kỳ thật, bộ khoái chỉ chú trọng đến phá án được hay không, và năng lực của Dương Đạp Sơn về phương diện này đã được chứng nghiệm đầy đủ, cho nên Hàn tri phủ quyết định đề bạt hắn lên làm tổng bộ đầu, một là cảm tạ hắn tìm về quan ấn giúp ông ta, hai là cũng vì dùng hết tài của người. Nhưng mà, Dương Đạp Sơn dùng những lời khác không nói gì, nhưng câu "đời sau của ân nhân" đã đề tỉnh Hàn tri phủ, giúp ông ta nhớ lại lão bộ đầu phụ thân của Thành Tử Cầm đã vì cứu ông ta mà anh dũng hi sinh, nếu như vậy mà hoán chức của con gái của ân nhân, thì rõ ràng là có điểm nói không suông.

    Do đó, Hàn tri phủ gật đầu, nói với Dương Đạp Sơn: "Lời này cũng có lý, như vầy đi, bổn phủ nhậm mệnh ngươi làm phó tổng bộ đầu, hiệp trợ Tử Cầm quản lý chúng bộ khoái của Khánh Dương phủ, tiền công mỗi tháng 600 văn."

    Án chiếu theo quy định của pháp luật, tam ban nha dịch của cổ đại nha môn là những công tác tạp vụ, thường phải chinh tập bá tánh đảm nhiệm, được gọi là phái sai phục dịch, cho nên mới xưng là "Sai dịch", nhân vì là phục dịch trong nha môn nên mới gọi là "Nha dịch", trong đó bao gồm cả bộ khoái, đều là phục dịch theo nghĩa vụ, không có bổng lộc của công, chỉ phát cấp "Công thực ngân" (tiền ăn), trong từ ngữ đã hàm nghĩa hỗ trợ ăn uống. Và thường những công thực ngân dành cho bộ khoái này chỉ khoảng 400 văn mỗi tháng, tổng bộ đầu 700 văn, Dương Đạp Sơn là phó tổng bộ đầu, cho nên hưởng 600 văn.

    Chút tiền này thật ra là tiền duy trì sự sống cho gia đình, không đói chết đã là may lắm rồi, đừng nói gì là sinh hoạt cho thoải mái một chút. Nhưng ở thời cổ đại, nha dịch ra được hưởng rất nhiều tiền theo quy củ, những món "lệ phí" này đều do ước định tự nhiên thành, không thể coi là tham ô, cũng có thê gọi là thu nhập "xám". Đương nhiên, có có khá nhiều người bán rẻ lương tâm tham tiền chèn ép để kiếm thêm.

    Dương Đạp Sơn thấy sắc mặt của Thành Tử Cầm cùng mọi người hòa hoãn hơn, bấy giờ mới khom người thưa: "Đa tạ đại nhân tài bồi, tiểu nhân nhất định hiệp trợ Thành bộ đầu nỗ lực phá án, báo đáp ơn vun bón của đại nhân."

    Sấu hầu và hai người còn lại đều ôm quyền khom người làm lễ với Dương Đạp Sơn: "Thuộc hạ tham kiến Dương phó tổng bộ đầu!"

    Dương Đạp Sơn ôm quyền trả lễ: "Sau này rất mong các vị ủng hộ nhiều cho."

    Thành Tử Cầm cười tươi ôm quyền nói: "Cung hỉ Dương huynh đệ vinh dự thăng lên phó tổng bộ đầu!"

    Dương Đạp Sơn vội hoàn lễ: "Đa tạ Thành tổng bộ đầu!"

    Hàn tri phủ hơi lo lắng tiểu quỷ còn quay trở lại đánh cắp quan ấn của mình đi nữa, chờ bọn họ khách sáo xong, bấy giờ mới hỏi: "Dương phó bộ đầu, tên tiểu quỷ đó có quay lại trộm quan ấn của bổn phủ nữa không?"

    Dương Đạp Sơn trầm ngâm một chút, đáp: "Tiểu quỷ đó thân có pháp lực, tiểu nhân không có cách gì chế phục nó một cách triệt để, cho nên khả năng mất cắp vẫn còn tồn tại!"

    Hàn tri phủ và Hàn phu nhân đều thất sắc cả kinh, đồng thanh hỏi: "Như vậy thì làm sao bây giờ?"

    Dương Đạp Sơn đáp: "Chỉ có một biện pháp có thể đề phòng tiểu quỷ lại đến!"

    "Biện pháp nào?" Hai người đồng thanh hỏi.

    "Đem quan ấn giao cho phu nhân bảo quản, khi cần dùng ấn thì thỉnh phu nhân lấy ra sử dụng, dùng xong thì giao lại cho phu nhân bảo quản. Hàn đại nhân không được hỏi phu nhân chỗ giấu ấn, thậm chí không được hỏi tình hình bảo quản quan ấn. Còn phu nhân cũng nhất định chú ý, chỗ giấu quan ấn tuyệt không để cho Hàn đại nhân biết, nếu không, tiểu quỷ sẽ có khả năng trộm quan ấn lần nữa."

    Hàn tri phủ và Hàn phu nhân đưa mắt nhìn nhau, đồng thanh hỏi: "Đó là vì sao?"

    Dương Đạp Sơn thần bí cười: "Thiên cơ bất khả lậu, chỉ cần án chiếu theo lời Dương mỗ mà làm thì có thể đảm bảo gối cao ngủ yên không lo lắng gì, quan ấn sẽ không bị tiểu quỷ trộm đi nữa."

    Đạo gia rất chú trọng thiên cơ, nhận định là khai đàn thi pháp vốn là nghịch thiên ý, nếu như tiết lộ thiên cơ quá nhiều sẽ dẫn tới tai họa, điều này Hàn tri phủ và phu nhân đều biết. Cho nên, hai ngươi nhanh chóng ngậm miệng, dù gì thì Dương Đạp Sơn cũng đã lập đàn làm phép, tìm quan ấn trở lại rồi, những thứ này đều là sự thật, hai người đối với lời của Dương Đạp Sơn đương nhiên tin chắc không nghi ngờ gì.

    Hàn tri phủ đem quan ấn giao cho Hàn phu nhân, dặn dò mấy câu, Hàn phu nhân ôm quan ấn gật đầu lia lịa, nói lão gia yên tâm. Từ đó trở đi, Hàn tri phủ nghiêm chỉnh án chiếu theo biện pháp của Dương Đạp Sơn chỉ, giao quan ấn cho phu nhân bảo quản, không hỏi đến tình huống bảo quản thế nào, khi cần dùng mới gọi phu nhân lấy ấn, dùng xong lập tức trả lại. Quả nhiên, từ đó về sau, quan ấn của Hàn tri phủ không bị mất lần nào nữa.

    Dương Đạp Sơn ôm cái rương bạc nhỏ cùng Thành Tử Cầm và mọi người cáo từ Hàn tri phủ và phu nhân rời khỏi nội nha. Án này coi như là kết thúc tốt đẹp, tâm tình của mọi người thập phần cao hứng.

    Rời khỏi nội nha, sấu hầu nhìn cái rương nhỏ dưới nách Dương Đạp Sơn, nước nước bọt đánh ực, hỏi: "Dương bộ đầu, nhiều bạc như vậy ngài xài làm sao?"

    Thành Tử Cầm trừng mắt nhìn y: "Sấu hầu, ngươi quản nhiều chuyện quá lắm đó nghe!"

    Dương Đạp Sơn mỉm cười đáp: "Ta định mua một ngôi nhà, có nhà của mình dù sau cũng có chỗ đi đi về về nương tựa, đến lúc đó thỉnh mọi người đến úong rượu chúc mừng vài ngày nữa chứ."

    Mấy người luôn miệng khen phải.

    Bọn họ đi qua đại đường trở về phòng trực của bộ khoái. Thành Tử Cầm cho sấu hầu đi mang mấy bộ y phục bộ đầu cho Dương Đạp Sơn thay, so với thanh y có thần hơn nhiều.

    Tiếp theo đó, Thành Tử Cầm cho bọn họ tan, chỉ lưu lại Dương Đạp Sơn ở phòng khách, khi còn hai người mới khẽ hỏi: "Ê, Dương bộ đầu, quan ấn đó bị tiểu quỷ trộm đi thật hả?"

    Dương Đạp Sơn kỳ quái hỏi dò: "Không phải tiểu quỷ thì còn là ai? Tôi chính là từ tay tiểu quỷ giật về đó a, tràng khổ chiến ngày hôm qua cô không thấy sao, quả thật là kinh tâm động phách..."

    Thành Tử Cầm lườm hắn: "Có quỷ mới tin ngươi! Ngươi không chịu nói thì thôi vậy!" Nói xong đứng dậy định đi.

    Dương Đạp Sơn vội ngăn lại, cười khan nói: "Cô làm sao biết đó là giả?"

    "Ngươi giả thần giả quỷ, nói cái gì mà lập đàn làm phép, cần phải biết cậu của ta là đạo sĩ, ta từ nhỏ đã nhìn thấy cậu khai đàn thi pháp nhiều lần, nhìn riết rồi hiểu rất rõ, người làm nhiều điều chẳng giống tí nào!"

    "Ha ha, cô thật là lợi hại, ta lừa ai chứ sao lừa nổi cô. Đúng rồi, nếu như cô đã biết ta lập đàn làm phép là giả, sao cô không vạch mặt ta?"

    "Ta tuy nhìn ra ngươi là một tên đạo sĩ giả, căn bản không biết đạo pháp cái quái gì cả, nhưng mà ta rất kỳ quái là ngươi làm vậy để chi, cho nên không vạch mặt ngươi. Không ngờ ngươi sau đó tìm quan ấn về thật, cho nên ta rất mê hoặc là ngươi làm sao mà tìm được về?"

    "Ta không phải nói rồi sao, là từ tay của tiểu quỷ..."

    "Hừ!" Thành Tử Cầm chuyển thân định đi.

    Dương Đạp Sơn không muốn vừa vào lục phiến mô là chọc cho thương ti không vui, vội nói: "Được được, ta cho cô biết vậy, nhưng mà cô không được nói cho ai biết hết nghe."

    "Ừ!" Thành Tử Cầm trở về ngồi lên ghế, giương đôi mắt phượng lóng lánh nhìn Dương Đạp Sơn.

    Dương Đạp Sơn nhìn phải nhìn trái xong, mới hạ giọng nói: "Lời thật nói cho cô biến, quan ấn này không phải yêu quỷ ma thần gì trộm đi hết, mà là do người trộm!"

    "Người trộm? Ai?"

    Dương Đạp Sơn kề tới tai nàng định nói, nhìn thấy vành tai trắng mịn thơm tho của nàng, không nhịn được xung động muốn cúi xuống hôn, vội vã thu lại tâm thần, khẽ nói: "Là tự Hàn tri phủ đại nhân trộm đó!"

    "Hả?" Thành Tử Cầm hô lên cả kinh, "Là Hàn đại nhân..."

    "Sụyt...!" Dương Đạp Sơn vội ra dấu cấm thanh, "Đừng nói lớn!"

    Thành Tử Cầm gật đầu, khẽ hỏi: "Rốt cuộc là chuyện thế nào?"

    "Ta khám sát hiện trường, phát hiện cửa sổ cửa cái đóng chặt, không có bất kỳ người ngoài nào tiến vào, bao quát cả đỉnh phòng và dưới đất, trong khi đó Hàn tri phủ nhấn mạnh mấy lần, rằng ông ta trước khi ngủ đều kiểm tra kỹ mọi chỗ có thể ẩn giấu người trong phòng. Khi ta hỏi Hàn phu nhân, ấn chứng điểm này, biết Hàn đại nhân đích xác là người thập phần cẩn thận, đặc biệt là đối với việc bảo hộ quan ấn, thậm chí đã đến mức độ bệnh hoạn."

    "Bệnh hoạn?" Thành Tử Cầm hỏi.

    "Đúng a, ông ta làm quan vốn cẩn thận phi thường, quan ấn trước giờ đều tự thân bảo quản, không bao giờ xa người, tối đến ngủ đều đặt ở đầu giường. Từ khi Vương tri huyện ở huyện Hợp Thủy thuộc Khánh Dương phủ làm mất quan ấn bị bãi quan, ông ta sợ bản thân cũng bị vận xui như vậy, dường như đêm không thể ngủ. Mỗi đêm trước khi ngủ ông ta đều sợ quan ấn bị mất, lúc thì đem ấn đặt ở đầu giường, lúc thì để ở dưới chân, lúc thì trong tủ, lúc thì giấu sau bồn hoa, có khi ngủ nửa đêm thức dậy xem mấy lần."

    Thành Tử Cầm gật đầu: "Ngươi nói vậy ta cũng nhớ ra, thời gian trước Hàn đại nhân từng hỏi ta làm sao mới bảo hộ được quan ấn, ta thế là tăng gia đội tuần tra ngoài nội nha, đề phòng đạo tặc tiềm nhập, nhưng ông ta cũng không vừa ý, còn dặn dò giáo huấn ta mấy lần nữa."

    Dương Đạp Sơn nói: "Đúng a, lúc đó ta cũng đã hoài nghi, và thế là tiến một bước giám định vân tay..."

    "Giám định vân tay?" Thành Tử Cầm nghe không hiểu.

    "Hà hà, chính là xác định dấy bàn tay của ai đó mà."

    "Thật không? Cái này mà cũng nhìn ra được nữa à? Làm sao nhìn vậy?"

    "Đương nhiên là có thể, chỉ có điều để học được thì rất phiền, rất phức tạp, cái này..." Dương Đạp Sơn lo là Thành Tử Cầm sẽ hỏi cho ra lẽ.

    "Ta không thèm học, ngươi gấp gáp cái gì?" Thành Tử Cầm giận dỗi, "Ngươi làm cái giám định vân tay gì đó phát hiện ra điều gì?"

    "Ta phát hiện trên hộp đựng quan ấn đó chỉ có dấu tay của Hàn tri phủ, ngay có dấu tay của phu nhân ông ta cũng không có, cũng không có của các vị."

    "Lời thừa, đương nhiên là không có! Chúng ta lúc đó tiến vào khám sát hiện trường, tuy quan ấn đã mất rồi, chỉ cái hộp không mà Hàn đại nhân cũng không cho phép chúng ta đụng vào."

    "Do đó a, trên đời này không có chuyện không ai đụng vào hộp mà quan ấn trong đó lại bị trộm mất! Vì thế ta khẳng định, trộm quan ấn đi chính là bản thân của Hàn tri phủ!"

    "Không đúng a, ông ta tự trộm quan ấn để làm cái gì? Vẻ lo lắng của ông ta không phải là giả a."

    Dương Đạp Sơn cười hăng hắc: "Hàn đại nhân tự trộm quan ấn của mình, nhưng ngay bản thân của ông ta cũng không biết!"

    "Hả?" Thành Tử Cầm càng kinh ngạc hơn, "Lời này rốt cuộc là sao?"

    "Nhân vì ông ta mắc chứng mộng du(*)!" Dương Đạp Sơn thần bí hạ giọng nói, "Hàn đại nhân ngày đêm lo lắng quan ấn bị mất, dẫn đến khi mộng du cũng quan tâm quan ấn bị mất, do đó trong cơn mộng du đi giấu quan ấn đi. Người mông du không biết những gì mình làm hay trải qua trong lúc mộng du, vì thế sáng hôm sau khi tỉnh dậy, ông ta đương nhiên không biết bản thân khi mộng du đã đem quan ấn giấu đi rồi, nên là cho nó đã bị mất trộm."

    Chú thích:

    (*) Chứng mộng du: Chứng mộng du thường xuất hiện từ thời thơ ấu và xuất hiện ở 10-30% trẻ em, trong khi chỉ 0,5-1% người lớn bị rối loạn này. Người mộng du thường đi lang thang hoặc có những chuyển động không ý thức được vì đang ngủ. Mộng du được xếp vào nhóm rối loạn chất lượng giấc ngủ cùng với các chứng khiếp sợ về đêm, nói mơ, nghiến răng...

    Thủ phạm chính của bệnh này là những khó khăn về tâm lý. Một tình trạng lo âu nặng nề, thiếu ngủ hay sợ hãi ám ảnh về điều gì đó sẽ là nguyên nhân khiến cho chứng mộng du xuất hiện. Thường cơn mộng du không kéo dài và không nguy hiểm, nhưng đôi khi có thể dẫn tới thương tích do bất cứ những gì họ mơ đều biến thành hành động và nếu khớp với giấc mơ, họ sẽ không tỉnh giấc. Sau cơn mộng du, không hề có các rối loạn tâm thần hoặc hành vi. Khoa học đã phát hiện ra trên 50% người mắc bệnh mộng du có đột biến lạ trong một gien của hệ miễn dịch, với ký hiệu HLADQB1*05. Trung bình cứ 4 người mộng du thì 1 người có thân nhân cùng mắc bệnh.

    Giấc ngủ là sự điều hòa và lặp đi lặp lại của một quá trình sinh lý bình thường. Nhu cầu ngủ của người bình thường khoảng 6-7 giờ mỗi đêm. Giấc ngủ được chia làm 2 giai đoạn sinh lý: giai đoạn không vận động nhãn cầu nhanh (NREM) chiếm 75% thời gian ngủ, và giai đoạn vận động nhãn cầu nhanh (REM) chiếm 25% thời gian ngủ.

    Mỗi đêm có 4 đến 5 chu kỳ ngủ. Giấc ngủ bảo đảm sự phục hồi chức năng hoạt động của não trong trạng thái thức tỉnh, có vai trò rất quan trọng trong đời sống của con người. Rối loạn giấc ngủ thường là triệu chứng sớm nhất của các rối loạn tâm thần. Một trong những rối loạn giấc ngủ hay gặp nhất là mộng du - còn được gọi là rối loạn hành vi REM, hay xảy ra vào 1/3 đầu của thời gian ngủ trong đêm, khi rơi vào giấc ngủ sâu. Bệnh nhân trong trạng thái vắng ý thức hoàn toàn: đang ngủ tự nhiên ngồi dậy, đi, mặc quần áo, nói, la hét, lái xe... Trong khi đi, nét mặt của người bệnh đơn điệu, mắt đờ đẫn, không đáp ứng với lời nói của người khác bởi họ đang hành động theo những gì đang xảy ra trong đầu. Các hành vi kết thúc khi bệnh nhân thức dậy sau một vài phút rối loạn ý thức, thường gặp nhất là quay lại giường ngủ tiếp. Cũng có thể tỉnh lại sau một kích thích mạnh từ bên ngoài. Thường thì người bệnh chỉ có thể nhớ giấc mơ của mình nếu thức dậy nửa chừng. Nhưng lúc đó, cũng rất khó để hiểu được rằng mình đã hành động hóa giấc mơ. Bạo lực cũng có thể xảy ra trong các cơn mộng du ở người lớn.
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này