1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đô thị Ngôn tình Nghe xem! Là thời gian đang hát- Tác giả : Lạc Mạc Chi Vũ- Tình trạng : Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi âu dương nhược giai, 21/12/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Nghe xem là thời gian đang hát
    Tác giả : Lạc Mạc Chi Vũ
    Thể loại : Bách hợp
    Độ dài : 82 chương
    Nguồn truyenfull

    3f2f066733deb19e767713e4af54f62a.jpg

    Văn án :

    Tất cả mọi người đều nhận ra rằng em thích chị, duy chỉ có chị là không hay biết.
    Chị từng nói thích em chọc chị cười, thích mỗi lần em chủ động nắm tay chị.
    Em nói thích sự ấm áp từ lòng bàn tay chị.

    Chị nói rằng trên thế giới này không có gì là vĩnh viễn không thay đổi kể cả tình yêu.

    Em nói không có thứ gì làm cho em để ý thật lâu mong rằng chị là ngoại lệ.

    Bất luận năm tháng trôi qua bao nhiêu lâu em chưa từng quên lần đầu mình gặp gỡ.

    Hạnh phúc là gì?

    Chính là thời gian có trôi qua vẫn có thể bên nhau nghe âm thanh của thời gian.

     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  2. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 1

    Khuôn viên trường đại học vào tháng chín, cây cối vẫn xanh tươi như trước, hoa đua nhau nở, từng khuôn mặt trẻ tuổi vẫn cười đến sáng lạn. Hôm nay là ngày trước khai giảng học kì mới, vườn trường đại học N vừa mới đưa tiễn một đám người trụ cột quốc gia, lại nghênh đón những bông hoa mới, sau đó cố gắng đào tạo họ thành tài, cuối cùng lại rải rác ở khắp nơi trên thế giới.

    Vương Thiến Thiến ngồi gần một giờ trên xe buýt, cuối cùng cũng tới trước khu 211 của trường đại học, cô phóng hai bước xuống xe, sau đó xoay người lấy hai chiếc vali hành lý, trên lưng còn đeo một cái ba lô thật to, cô kéo hai chiếc vali đi về phía cổng lớn, bộ dáng trông giống như trẻ em đang chạy nạn.

    Vương Thiến Thiến đi hai bước lại dừng chân, quay đầu nhìn Trương Thiên Nhất đi phía sau cô, oán hận nói một câu: “Cậu có thể đi nhanh hơn một chút được không?”

    Trương Thiên Nhất gỡ tai nghe của máy PSP xuống, cặp lông mày đẹp hơi nhíu, cậu chỉnh lại vị trí của ba lô một chút, lại đeo tai nghe lên bắt đầu chơi trò chơi. Chính là bước chân rõ ràng nhanh hơn rất nhiều, đi song song cùng Vương Thiến Thiến.

    Cậu hành trang nhẹ nhàng, cô lại kéo hai cái vali; cậu là gay, mà cô cũng nửa cong không thẳng; nếu nói cậu là thụ, vậy cô tuyệt đối là công.

    Cho nên Vương Thiến Thiến kéo hai cái vali kia, đi đến tự nhiên, đi đến tự tại, đi đến yên lòng yên dạ, không cảm thấy có gì không ổn. Cho đến khi nghe được có người bên cạnh đang bàn luận, bọn họ mới dừng bước lại.

    Bạn nam nào đó nói: “Ôi, thật đáng thương, sao lại nỡ lòng nào làm cho một cô bé dễ thương xách nhiều hành lí như vậy chứ?”

    Bạn nữ nào đó nói: “Nhìn xem, đây chính là biểu hiện bị tên kia ăn rồi, mặc kệ cậu ở trong mắt người khác giỏi giang cỡ nào, ở trước mặt hắn phải giống như người hầu sai bảo.”

    ……………..

    Vương Thiến Thiến và Trương Thiên Nhất lập tức dừng chân lại, hai người nhanh chóng trao đổi ánh mắt, sau đó liền đổi vị trí, Vương Thiến Thiến trịnh trọng đưa tay cầm vali kia vào tay Trương Thiên Nhất, “Tiểu Nhất, ở đây không phải là trung học, hai chúng ta hay là cứ bình thường một chút đi.”

    Trương Thiên Nhất gật mạnh đầu, giống như quyết tâm rất lớn, kéo hai cái vali kia khó nhọc đi tới. Vương Thiến Thiến đau lòng một trận, cậu bé đáng thương, buổi tối chị đây sẽ mời cưng ăn đồ ngon.

    Trương Thiên Nhất đúng thực là con trai, nhưng trời sinh cậu cơ thể ốm yếu, lớn như vậy cũng chưa từng trải qua việc nặng nhọc gì, lần này một mình kéo hai cái vali, chỉ sợ có phần làm khó cậu. Mà Vương Thiến Thiến có tiếng là tràn đầy tinh lực giống như hoa anh đào, không biết sức lực quái lạ đó có từ đâu, tuy rằng vóc dáng cao, nhưng không lớn, thậm chí có chút gầy yếu, nhưng suốt ba năm trung học vẫn luôn bảo hộ Trương Thiên Nhất.

    Rất nhiều người cũng không lí giải được gay với con gái có quan hệ gì, dù cho là hủ nữ (1), sợ rằng cũng thỉnh thoảng sẽ tưởng tượng một chút tình tiết BL(2) của bạn mình với tên nào đó, nhưng một khi người bạn đó thực sự đứng ở trước mặt của cô ấy nói thẳng, có lẽ cô ấy sẽ lập tức xoay người chạy mất?

    Chính là Vương Thiến Thiến không giống vậy.

    Cũng may chỗ đón tiếp sinh viên mới cách cửa chính không xa lắm, rất nhanh đã đi tới. Hai người chia tay đi theo học trưởng, học tỷ (3) làm thủ tục, hẹn sau khi thu dọn xong xuôi sẽ tập hợp ở cửa căn tin.

    Phụ trách tiếp đãi bạn nữ sinh Vương Thiến Thiến là một người đẹp tóc dài, Vương Thiến Thiến không có sức chống cự với kiểu xinh đẹp như chị gái này, dọc đường chị gái kia giới thiệu cho cô những tòa nhà đã đi qua, lại còn hay mỉm cười, Vương Thiến Thiến trong nháy mắt liền bị giết chết.

    “Vừa rồi là bạn trai của em?” Chị gái kia hỏi.

    “Dạ? Dạ.” Vương Thiến Thiến căn bản không nghe thấy chị ấy hỏi gì, nhưng hình như trả lời như vậy cũng không có gì sai, từ lúc học trung học, kể cả giáo viên và cha mẹ đều nghĩ hai người bọn họ là một đôi, thế nhưng sự thật thế nào, chỉ có hai người bọn họ tự mình biết.

    Bất tri bất giác đã đến trước cửa kí túc xá, Vương Thiến Thiến đi theo học tỷ xinh đẹp kia lên lầu bốn, cuối cùng dừng ở trước phòng số 407, học tỷ cúi đầu nhìn thoáng qua nội dung của tờ giấy A4 trên tay sau đó nói: “Tới rồi, đây là phòng ngủ của em. Còn vấn đề gì muốn hỏi chị không?”

    Vương Thiến Thiến đẩy cửa ra khẽ nhìn bên trong, chắc là cô đến sớm, trong phòng còn chưa có người nào vào ở, cô vừa mới lắc đầu định nói “không có”. Nhớ lại đi theo người ta nói chuyện nửa ngày cũng chưa biết tên của chị gái này, vì thế liền nói: “À… Chị tên gì vậy?”

    Chị gái kia cười nói: “Chị tên Hướng Nghiên.”

    Vương Thiến Thiến khẽ gật đầu, cố gắng ghi nhớ cái tên này trong lòng.

    Hướng Nghiên lại hỏi, “Còn chuyện gì nữa không?”

    “À…..” Vương Thiến Thiến còn muốn hỏi cụ thể một chút, ví dụ như chị học năm mấy? Chị ở khoa nào học ngành gì?… Nhưng lại sợ dọa người ta, vì thế chỉ hỏi: “Chị ở phòng nào?”

    Hướng Nghiên vươn ngón trỏ chỉ lên trên: “Trên lầu em. Còn có vấn đề gì nữa không?”

    “A, hết rồi, cám ơn học tỷ.” Cuối cùng Vương Thiến Thiến còn ngớ ngẩn cúi thấp đầu một cái.

    Khóe miệng Hướng Nghiên giật giật một chút, cô bé này, chắc là xem phim hoạt hình Nhật quá nhiều rồi… “Không có gì thì chị đi đây, tạm biệt.”

    “Bái bai.”

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến kéo vali vào phòng ngủ, phòng bốn người sạch sẽ ngăn nắp, nếu những người khác còn chưa đến, vậy cô phải chọn giường nào mới được đây? Cô ngồi trên ghế ở gần cửa chống tay phải nghĩ, hai giường bên trong gần cửa sổ, có ánh mặt trời, có không khí trong lành, nhìn qua không tệ; nhưng mà hai giường bên đây gần cửa, thuận tiện ra vào. A, rốt cuộc chọn cái nào mới được đây? Suy nghĩ một chút đã suýt ngủ, cuối cùng cô hạ quyết tâm, giường này đi, lý do à, chính là gần cửa, thuận tiện đi ngủ, vừa vào cửa là có thể bò lên giường ngay.

    Vì thế mở hành lí bắt đầu thu xếp giường, đang dọn được một nửa, có người mở cửa đi vào, đó là một cô gái cao cao gầy gầy, tóc dài ngang vai, ngắn hơn Vương Thiến Thiến một chút, cô gái kia có làn da thực trắng, lúc cười khóe mắt híp lại, khóe miệng hơi cong, có chút giống một con mèo trắng. Đây là ấn tượng đầu tiên của Vương Thiến Thiến đối với cô ấy.

    Cô gái kia một tay kéo vali, một tay xách chiếc túi du lịch rất to, Vương Thiến Thiến thấy thế lập tức từ trên giường nhảy xuống, tiếp nhận cái túi to của cô ấy đặt trên bàn, sau đó mỉm cười nói: “Xin chào, tớ là Vương Thiến Thiến.”

    “Tớ là Lí Nam.” Lí Nam nói xong đặt vali trong tay xuống, lấy từ trong ba lô ra một cái gương nhỏ, vừa nhìn gương vừa chỉnh lại tóc, sau đó vuốt vuốt lại vạt áo, mới mỉm cười nói với Vương Thiến Thiến: “Giường nào còn trống vậy?”

    Lúc Vương Thiến Thiến đang muốn nói chuyện, Lí Nam lại cầm lấy gương soi soi. Vương Thiến Thiến nghĩ thầm, người này đúng thật là thích làm đẹp mà… Cô khẽ vỗ cầu thang giường phía sau mình nói: “Trừ giường này đã bị tớ chiếm ra, những cái khác tùy cậu chọn. ”
    “Những người khác đều chưa đến sao?” Lí Nam kinh ngạc kêu lên, “Thật tốt quá, tớ còn sợ không chọn được chỗ có ánh nắng chứ.”

    Vương Thiến Thiến khẽ cười, “Tùy cậu chọn, dù sao hiện tại cũng chỉ có hai chúng ta.” Mặc kệ nói như thế nào, Vương Thiến Thiến vẫn ưa người bạn cùng phòng mới gặp lần đầu này, ừ, cởi mở rất quan trọng. Cô nhìn đồng hồ hỏi Lí Nam: “Tớ muốn đi căn tin ăn cơm trưa, cậu có muốn đi chung không?” Cô đã hẹn với Trương Thiên Nhất, thiếu chút nữa là quên, may mắn đúng lúc Lí Nam xuất hiện.

    “Không được.” Lí Nam lắc đầu, “Tớ giảm cân.”

    “Sao? Như vậy còn giảm?” Vương Thiến Thiến đánh giá Lí Nam một chút, chiều cao xấp xỉ với cô, dáng người so với cô hơi tròn một chút, cô cũng bất quá 92 cân(4), Lí Nam có thể 100 cân? Vương Thiến Thiến không biết nói gì, “Vậy được, tớ đi ăn cơm trước, buổi tối gặp.”

    Sau khi nói lời tạm biệt với Lí Nam, liền vui vẻ bước ra khỏi kí túc xá.

    Vương Thiến Thiến nhớ lúc nãy trên đường học tỷ Hướng Nghiên dẫn cô có đi ngang qua căn tin, cô đoán chắc hẳn là chỗ kia, nhưng tới rồi cũng không phát hiện được bóng dáng của Trương Thiên Nhất. Bình thường luôn là cô chờ tên đó, chắc lúc này cũng thế, rốt cuộc đợi hơn mười phút, cô hết kiên nhẫn, gọi điện thoại cho Trương Thiên Nhất.

    “Cậu đang ở đâu?”

    “Trước cửa căn tin.”

    “Tớ ở đấy, sao lại không thấy cậu?”

    “Hả? Không phải chứ, cậu ở căn tin nào?”

    “Cái gì mà căn tin nào? Khu bắc không phải chỉ có một cái căn tin này sao?”

    “Ngất, ở tòa giảng đường bên này cũng có một cái đó! Hại tớ đợi cậu nửa ngày như vậy.”

    Vương Thiến Thiến muốn nói “Tớ cũng đợi cậu hơn mười phút đồng hồ đó.” Nhưng lại nghĩ đến nói như vậy sẽ làm cho bạn Trương Thiên Nhất phát điên, vì thế đành nói: “Cậu đứng ở đó đừng đi đâu, tớ qua tìm cậu.” Cô nhớ mang máng trên đường đi, học tỷ có giới thiệu qua trường học có bao nhiêu căn tin, từng cái ở đâu, nhưng cô bận si mê đến mờ mắt, hoàn toàn không ghi nhớ trong lòng.

    Chờ cô đi đến đó, quả nhiên thấy được bộ mặt oán giận của Trương Thiên Nhất, vội vàng đi lên trấn an: “Đi thôi đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    “Ăn cơm đó.”

    “Chị hai, chị xem coi hiện tại mấy giờ rồi?”

    Vương Thiến Thiến đưa tay lên, vừa nhìn thấy đồng hồ vẻ mặt trong nháy mắt liền cứng lại, “Ặc…. Căn tin hết cơm rồi à…….”

    Trương Thiên Nhất mỉm cười: “Cậu nói xem?”

    “A….” Vương thiến Thiến đang định nói chúng ta đi ra ngoài ăn đi, nhưng lúc ngẩng đầu nhìn Trương Thiên Nhất, hắn đang nhìn bóng dáng của một nam sinh đến xuất thần.

    “Nhìn cái gì thế?” Vương Thiến Thiến cũng tò mò nhìn qua, đó cũng chỉ là hình ảnh một nam sinh đang đạp xe, ở khuôn viên trường đại học này có thể thấy khắp nơi, cũng không cảm thấy có gì đẹp.

    “Cậu có biết là rất đẹp trai hay không?” Trương Thiên Nhất tiếp tục mờ mắt si mê.

    “Đẹp trai chỗ nào? Chỉ có cái bóng lưng.”

    “Cậu không biết là rất đặc biệt hay sao?”

    “Có cái gì đặc biệt? Bên kia không phải cũng có người đang đạp xe sao? Bên kia có, bên đây có, phía sau cậu cũng có, sao thế?”

    Trương Thiên Nhất khẽ lắc đầu, “Tớ cảm thấy hiện tại không có cách nào làm cho cậu thông suốt, sao lên tới đại học rồi mà cậu còn ngốc như vậy, cậu xem, những tên nam sinh này tuy rằng cũng đang chạy xe, nhưng ngồi phía sau là bạn gái của bọn họ, nhưng mà người lúc nãy không giống, người đẹp trai như vậy, lại không có bạn gái, cậu không biết là thực làm cho người ta chờ mong hay sao?”

    Vương Thiến Thiến xem thường nói: “Tớ thật bái phục với sự tưởng tượng của bạn Trương Thiên Nhất, quả thực là phục sát đất…..”

    “Ai! Thực sự là nói không thông đối với loại không biết thưởng thức đàn ông này.”

    “Này” Vương Thiến Thiến nổi giận, “Tớ thưởng thức bọn họ để làm gì!”

    “Ha ha. Nói giỡn thôi.” Trương Thiên Nhất che miệng cười trộm.

    Vương Thiến Thiến túm cánh tay của hắn đi lên phía trước, “Đi thôi, ra ngoài ăn.”



    Chú thích:


    (1) Hủ nữ: Chỉ những bạn nữ thích xem, đọc, coi các thứ liên quan đến boys love a.k.a nam x nam.

    (2) BL: Boys love .

    (3) Học trưởng, học tỷ: Đàn anh, đàn chị khóa trên. Do mấy bạn bên Trung còn dùng từ này để xưng hô mà tớ không tìm được từ nào thích hợp thay thế nên để nguyên.

    (4) Cân: 1 cân = 0.5kg.
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  3. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 2

    Hai người đi hơn nửa tiếng, mới đi đến cổng trường, dọc theo đường đi Vương Thiến Thiến còn đang oán thầm, sao buổi sáng lại không phát hiện, từ khu bắc đến cổng trường lại xa như vậy.

    Đang buồn bực, bỗng nhiên một chiếc xe buýt từ phía sau chạy đến, xe buýt kia dừng gần cổng, tiếp đó có một sinh viên từ trên xe bước xuống. Vương Thiến Thiến ngây ngẩn cả người, đây là cái gì thế? Có ý gì đây?

    Đột nhiên có người la lớn: “Vương Thiến Thiến!”

    Vương Thiến Thiến vừa ngẩng đầu, lại gặp Lí Nam, Lí Nam mới vừa bước xuống từ xe buýt kia. Vương Thiến Thiến đi đến cạnh cô ấy hỏi: “Cậu đây là…..”

    Lí Nam ngạc nhiên che miệng lại, “Không phải chứ, đừng nói cho tớ biết là cậu vẫn đi bộ từ kí túc xá đến đây nha? Đừng nói cho tớ cậu không biết trường có xe?”

    “A?” Vương Thiến Thiến ngây ngốc, quay đầu lại quát Trương Thiên Nhất: “Sao cậu không nói cho tớ biết trường có xe chứ!”

    Trương Thiên Nhất nhún nhún vai, “Cậu cũng đâu có hỏi tớ đâu!”

    “Tại sao các cậu đều biết, chỉ có tớ không biết?”

    “Không thể nào, học tỷ hướng dẫn cho cậu không nói sao?”

    Vương Thiến Thiến nghiêng đầu cẩn thận ngẫm lại, hình như là có nói qua… Đều tại mình khi đó hoàn toàn chìm đắm trong nụ cười của học tỷ Hướng Nghiên, thật là cái gì cũng không nghe vào….

    “Đây là bạn trai cậu?” Lí Nam đột nhiên lên tiếng.

    Vương Thiến Thiến cười ngây ngô đáp, “Ừ.”

    “Rất đẹp trai nha.”

    Trương Thiên Nhất mỉm cười chào hỏi với cô ấy. “Tớ là Trương Thiên Nhất, chắc là chúng ta cùng lớp.”

    “Ừ, đúng, tớ là Lí Nam, bạn cùng phòng của Thiến Thiến. Tớ không quấy rầy hai người các cậu nữa, tớ đi trước đây.”

    Đợi cho Lí Nam đi rồi, Trương Thiên Nhất giống như hâm mộ nhìn về phía Vương Thiến Thiến, “Vừa mới biết đã kêu cậu Thiến Thiến thân mật như vậy, lại là một người đẹp nữa, sướng thế.”

    “Sao? Chẳng lẽ trong phòng cậu không có trai đẹp à?”

    “Phòng ngủ tớ? Đừng nói nữa, trai xấu thì còn có mấy người.”

    Vương Thiến Thiến thở dài vỗ vai Trương Thiến Nhất an ủi nói: “Cậu bé đáng thương….”

    Trương Thiên Nhất cũng thở dài theo, “Tớ thật đáng thương… Bây giờ còn rất đói.”

    “Ha. Lập tức đi ăn cơm, đi thôi đi thôi.”

    Cô nắm tay cậu, đi ra khỏi trường, băng qua đường cái. Giống như những cặp tình nhân bình thường khác, có lẽ không ai sẽ lại hoài nghi quan hệ của hai người bọn họ.

    .

    .

    .

    Sau khi bạn Vương Thiến Thiến lấp đầy bụng, vừa vào cổng trường, từ xa đã nhìn thấy cửa xe buýt của trường mở ra, vội gọi Trương Thiên Nhất cùng đi đến trạm chờ. Lúc này, cô cũng không cần phải đi xa như vậy.

    Xe ngừng, đợi cho một người cuối cùng xuống xe, cô cũng không nguyện nhấc chân đi lên.

    Trong vòng một ngày, gặp hai lần, có phải chúng ta rất có duyên hay không?

    Hướng Nghiên vừa mới đưa một học muội đến phòng ngủ, tới tới lui lui mệt chết được, vừa lúc thấy xe buýt trường, lên xe trở về. Xe ngừng, cô ngồi ở tuốt phía sau mới chậm chạp xuống xe.

    Vừa xuống xe, liền thấy được một gương mặt quen thuộc đang cười với cô. Người nọ cười nói: “Lại gặp, học tỷ Hướng Nghiên.”

    Cô cũng khẽ cười nói: “Chị nhớ em rồi, Vương Thiến Thiến.” Đây không phải là cô nhóc đáng yêu buổi sáng sao?

    “Đúng vậy đúng vậy, thật tốt, chị còn nhớ rõ tên em.” Bạn Vương Thiến Thiến vẻ mặt rất vui sướng.

    “Ha hả” Hướng Nghiên cười đến rất bất đắc dĩ, “Buổi sáng vừa gặp qua, trí nhớ của chị cũng không kém đến mức như vậy.”

    Trương Thiên Nhất nhìn Hướng Nghiên một chút, mặt nhỏ như bàn tay, trang điểm đơn giản, làm cho ngũ quan càng thêm nhu hòa, xinh đẹp, tóc buộc nhẹ xõa trên vai, áo sơ mi tay ngắn sọc đỏ , quần short, đôi chân thon dài, phối hợp với đôi giày Converse vải bạt, cả người thoạt nhìn rất tươi trẻ.

    Lại nhìn đến ánh mắt của bạn Vương Thiến Thiến, Trương Thiên Nhất thầm đoán rằng, tên này, vừa mới đến cổng trường đã có mục tiêu? Cậu chủ động tiến lên một bước giới thiệu trước, “Chào chị, em tên Trương Thiên Nhất, giống với Thiến Thiến, học ngành kế toán.”

    “Chào, chị là Hướng Nghiên, cũng học kế toán giống các em, chỉ khác, chị lớn hơn các em hai khóa.”

    “Sao? Thật thế à?” Vương Thiến Thiến kinh ngạc kêu lên, “Vậy về sau chuyện học tập có gì không biết, có thể hỏi học tỷ được không?”

    Hướng Nghiên cười gật đầu, “Không thành vấn đề. À, đúng rồi, không phải em muốn lên xe sao? Vậy mau lên đi.” Nói xong liền muốn rời đi.

    Vương Thiến Thiến vội nói: “Không có, không ngồi, Tiểu Nhất… không… muốn ngồi, cho nên bọn em vẫn định đi bộ về. Phải không, Tiểu Nhất?”

    Trương Thiên Nhất sau khi “hả?” một tiếng, mới phản ứng lại, vì vậy nói với Hướng Nghiên: “Học tỷ, anh vừa rồi dẫn em đi vẫn chưa giới thiệu tường tận cho em, bây giờ ngay đến căn tin ở đâu em cũng tìm không được, chị có thể dắt bọn em đi dạo làm quen nơi này một chút được không?

    “Được.” Vốn đây cũng là một trong những công việc đón tiếp sinh viên mới của hội sinh viên, đương nhiên Hướng Nghiên sẽ không từ chối.

    Vương Thiến thiến hài lòng nhìn Trương Thiên Nhất, sau đó vui mừng sung sướng đi theo sát bên cạnh Hướng Nghiên.

    Ánh mặt trời tươi đẹp. Một loài hoa không biết tên, đang lặng yên nở, tỏa ra hương thơm nhàn nhạt, bóng cây tràn ngập trên đường đi khắp khuôn viên trường.

    Lúc này đây, bạn Vương Thiến Thiến chú ý nhớ kĩ vị trí các tòa nhà dạy học, vị trí của thư viện, phòng tự học, phòng âm nhạc… Bởi vì những nơi này trong tương lai có thể trở thành địa điểm hẹn hò.

    Xa xa, thấy có người đang chăn cừu trên bãi cỏ. Vương Thiến Thiến kinh ngạc kêu lên: “Học tỷ! Sao trong trường chúng ta lại có người đang chăn cừu? Ông kia là ai?”
    “Cô nhóc này…. Đó là giáo sư Hàn nổi tiếng của trường chúng ta đó, hơn nữa đó cũng không phải là con cừu bình thường, đó là cừu nhân bản vô tính.”

    “Sao?” Trương Thiên Nhất cũng rất kinh ngạc, sớm nghe nói kỹ thuật nhân bản vô tính của trường này rất vượt trội, nhưng thật đúng là lần đầu thấy cừu nhân bản vô tính sống sờ sờ trước mặt nha.

    Đi đến gần, Hướng Nghiên cười chào hỏi với ông, “Chào giáo sư Hàn.”

    Vương Thiến Thiến và Trương Thiên Nhất cũng kính cẩn theo sau kêu: “Chào giáo sư Hàn.”

    Giáo sư làm tư thế “suỵt”, lại chỉ con cừu kia nhỏ giọng nói: “Khẽ một chút, tâm trạng hôm nay của nó không được tốt lắm.”

    Quả nhiên, con cừu dễ thương kia không ăn cỏ, chỉ đi tản bộ lòng vòng trên cỏ.

    Ba người thấy mới lạ cùng cười khẽ một tiếng.

    Ánh mặt trời rơi trên gương mặt của tuổi trẻ, nụ cười kia thực tươi đẹp.

    .

    .

    .

    Gần tối, Vương Thiến Thiến trở lại phòng ngủ, vẫn chưa vào cửa đã nghe thấy tiếng cười từ bên trong truyền ra, một âm thanh trong đó cô đoán là của Lí Nam, cái còn lại chắc là của một người bạn cùng phòng khác.

    Cô cười mở cửa ra, quả nhiên thấy một cô gái ngồi đối diện Lí Nam, đang cùng Lí Nam nói gì đó. Cô gái kia mặc áo sơ mi chữ T rộng thùng thình, quần bò sẫm màu, thoáng có chút béo. Cô ấy thấy Vương Thiến Thiến đẩy cửa vào, đẩy mắt kính từ mũi lên, có chút ngại ngùng cười.

    Lí Nam đột nhiên ôm chầm cô, “Đây chính là Vương Thiến Thiến mà tớ nói với cậu, bộ dáng rất đáng yêu phải không?” Sau đó lại nói với Vương Thiến Thiến: “Đây là Tống Nhiên, bạn trung học của tớ, không nghĩ lên đại học còn được xếp chung một phòng ngủ, thật tốt.”

    Tốc độ quen biết của con gái đó giờ luôn làm người ta kinh ngạc. Trong một đêm ngắn ngủi, không những gia đình ở đâu, trong nhà còn có ai linh tinh các thứ đều rõ ràng, ngay cả trước kia học trường nào, những cái gì cần biết đều thấu hiểu triệt để.

    Thì ra cả ba người đều lớn lên ở thành phố này, nguyên nhân học trường này đều là do cha mẹ không yên tâm cho đi xa một mình.

    Sau đó ba người dù làm bất cứ thứ gì cũng đều cùng nhau, tất nhiên, cũng sẽ mang theo Trương Thiên Nhất, Lí Nam cùng Tống Nhiên cũng luôn nghĩ hai người bọn họ là một đôi, cho tới bây giờ cũng chưa từng nghi ngờ gì.

    Cứ thế cuộc sống đại học làm cho người ta tràn ngập chờ mong cuối cùng cũng oanh oanh liệt liệt bắt đầu.

    Chính là vẫn có chuyện làm cho ba người canh cánh trong lòng, đó là thành viên thứ tư của phòng vẫn chưa xuất hiện. Đã qua thời gian báo danh, quân sự cũng sắp bắt đầu, người đó còn chưa xuất hiện. Tống Nhiên đoán phòng ngủ này chắc có lẽ không có người thứ tư? Chỉ có ba người các cô? Lí Nam nghe xong vui mừng nói: “Nếu như vậy thì thật tốt, tớ đang lo đồ đạc nhiều như vậy không biết để đâu, vậy cái giường trống kia có thể cho chúng ta để hành lí rồi!”

    Vương Thiến Thiến bĩu môi, nghiêm túc nói: “Bạn Lí Nam, bạn đã chiếm nửa ngăn tủ của Tống Nhiên với một ngăn kéo của tôi, xin hỏi, thế này còn chưa đủ sao?”

    Lí Nam làm nũng oan ức nói: “Nhưng mà, trong nhà vẫn còn rất nhiều đồ đạc tớ chưa đem đến đó….”

    “Này! Chị hai, chị có muốn đem nhà đến luôn không?”

    “Cái này….” Lí Nam im lặng cân nhắc.

    Tống Nhiên đột nhiên nói xen vào, “Thiến Thiến, cậu đừng không tin, cậu ấy thực sự có thể đưa cả nhà đến.”

    “Ha ha! Tớ nói giỡn đó, cậu đừng tưởng thật nha.” Vương Thiến Thiến vội vàng sửa lại.

    “Không phải đâu, tớ cảm thấy cậu nói cũng có lý, tớ đang suy nghĩ xem có cần thuê một phòng ở gần đây để giữ đồ đạc không?”

    Vương Thiến Thiến nhìn bộ dáng nghiêm túc của cô ấy, vội vàng kéo cô ấy cùng Tống Nhiên bước nhanh, “Nhanh đi ăn cơm thôi, đợi một chút nữa là không có đồ ngon đâu.”

    Tống Nhiên vừa nghe, cũng bước nhanh hơn, cùng Vương Thiến Thiến kéo Lí Nam chạy như bay, nhờ việc này, chắc Lí Nam cũng quăng chuyện định thuê phòng ra sau đầu rồi.

    .

    .

    .

    Ngày tập quân sự đầu tiên, có một số bạn nữ không chịu được, bị cảm nắng. Ngày tập quân sự thứ ba, Trương Thiên Nhất cũng bị ngất, vì vậy ở phòng ngủ nghỉ ngơi một ngày.

    Ba người Vương Thiến Thiến cũng muốn nghỉ ngơi, vì thế bàn bạc thay phiên nhau giả bộ ngất xỉu. Nhưng đối với chuyện này Tống Nhiên luôn kiên trì ý kiến phản đối, cậu ấy nói: “Lừa trường học với thầy huấn luyện như vậy chắc là không tốt lắm đâu?”

    Vương Thiến Thiến nói: “Sợ gì chứ, giả bộ giống một chút chắc cũng không có ai nghi ngờ.”

    Lí Nam cũng phụ họa, “Đúng vậy, đúng vậy, có chúng tớ ở đây, cậu yên tâm, chắc chắn không có ai nghi ngờ là giả bộ đâu.”

    “Nhưng mà….” Tống Nhiên do dự trong chốc lát vẫn nói, “Tớ không muốn.” Nói xong vuốt vuốt mái tóc của mình, lại cúi đầu nhìn bụng, “Tớ còn có ý định tham gia quân sự để rèn luyện cơ thể.”

    …………..

    Ngày hôm sau, Lí Nam theo kế hoạch ngất xỉu, Vương Thiến Thiến lập tức chạy lên phía trước, la lớn: “Thầy! Lí Nam bị cảm nắng!” Thầy huấn luyện liếc nhìn các cô một cái, cười cười, “Em đưa cậu ấy về phòng ngủ nghỉ ngơi đi, nhanh quay lại.”

    Lại qua một ngày, đến lượt Vương Thiến Thiến giả bộ ngất xỉu. Lí Nam cùng Tống Nhiên đứng ở phía trước, nửa ngày cũng không thấy tín hiệu của Vương Thiến Thiến, cậu ấy nói trước khi ngất sẽ ho vài tiếng. Nhưng đợi nửa ngày, cũng không nghe thấy tiếng ho. Chốc lát, đột nhiên có người ở phía sau kinh hô, “A, cậu ấy ngất xỉu rồi!”

    Lí Nam cùng Tống Nhiên vội quay đầu lại nhìn, quả nhiên là Vương Thiến Thiến, Lí Nam nói thầm trong bụng, sao còn chưa phát tín hiệu đã ngất thế? Vừa nghĩ, vừa khoa trương chạy tới hô to: “Thiến Thiến, cậu sao vậy? Không có chuyện gì chứ?”

    Vương Thiến Thiến không đáp lại.

    Tống Nhiên nghĩ thầm, diễn xuất của Thiến Thiến thật tốt, vì thế cũng vỗ vỗ cô: “Thiến Thiến, Thiến Thiến…”

    Nhất thời có rất nhiều người vây xung quanh, thầy huấn luyện cũng chạy đến xem, ông ấy đương nhiên biết con gái không chịu được khổ, thường xuyên nghĩ đủ trò để trốn tránh quân sự, nhưng hình như đứa nhỏ này đó chút bất ổn.

    Dựa theo kế hoạch, bước kế tiếp Lí Nam cần phải đỡ Vương Thiến Thiến về phòng ngủ, nhưng mà, Lí Nam đỡ thế nào cô cũng không đứng dậy, Lí Nam cũng có chút luống cuống. Lúc này Trương Thiên Nhất cũng chen vào, vừa thấy khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, sờ ót đều là mồ hôi, vội nói với thầy huấn luyện: “Thầy, cậu ấy bị tuột huyết áp.”

    “Đừng vây xung quanh ở đây nữa, mau đưa em ấy đến bệnh viện của trường đi.”

    Vì thế Trương Thiên Nhất cõng Vương Thiến Thiến, Lí Nam và Tống Nhiên hai người ở một bên hỗ trợ dìu, nghiêng nghiêng ngả ngả đi đến bệnh viện.
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  4. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 3

    Bác sĩ nhìn thoáng qua Vương Thiến Thiến, nói: “Không có gì, truyền dịch xong là tốt rồi. Lúc tập quân sự cần phải ăn uống đúng giờ, con gái các em, chỉ biết giảm cân, không ăn đúng bữa, kết quả làm cho cơ thể suy nhược. Trong mấy tuần tập quân sự này, một ngày tôi lại thu nhận vài bệnh nhân. ”

    Lí Nam với Tống Nhiên cười hì hì, cũng không dám nói thêm gì.

    Bác sĩ lại nhìn thoáng qua Trương Thiên Nhất nói: “Đừng ở đây nhiều người như vậy, bạn nam trở về đi.” Lại nói tiếp với Tống Nhiên: “Trông một chút, lát nữa gọi tôi đến rút kim. ”

    Đợi cho bác sĩ cùng Trương Thiên Nhất đi rồi, Lí Nam liền nằm xuống bên cạnh giường. “A! Mệt chết tớ.”

    Lúc này Vương Thiến Thiến đột nhiên lên tiếng, “Mệt nhất chính là tớ mới đúng?”

    Tống nhiên hoảng hốt, “Thiến Thiến, cậu tỉnh rồi!”

    “Hư…”

    Lí Nam ngồi mạnh xuống giường, “Giỏi lắm, Vương Thiến Thiến, cậu thật có thể diễn.”

    Vương Thiến Thiến trừng mắt liếc nhìn cậu ấy một cái, nghiến răng nghiến lợi nói: “Còn không phải tại hai người các cậu không có lương tâm, bất quá buổi sáng tớ dậy trễ một chút, các cậu liền lấy bữa sáng của tớ ăn… Sau đó còn bắt tớ phơi nắng một giờ, không xỉu mới là lạ.”

    “Cái đó không thể trách tớ, là Tống Nhiên ăn đó.”

    “Không phải nha, không phải tớ đã hỏi qua Thiến Thiến rồi sao, cậu ấy nói cậu ấy không ăn tớ mới ăn chứ bộ.” Vẻ mặt của Tống Nhiên rất vô tội.

    Vương Thiến Thiến nuốt nước mắt xuống, “Tống Nhiên thân mến, lần sau, những thứ tớ nói trong lúc ngủ, đừng nên tưởng thật được không?”

    ……..

    Lí Nam đi ra ngoài mua đồ ăn, Vương Thiến Thiến nằm buồn chán liền hỏi Tống Nhiên:

    “Mà này, truyền cho tớ cái này là gì vậy?”

    “Đường glu-cô thêm nước muối sinh lý.”

    “Bao lâu nữa mới truyền xong?”

    “Chắc cỡ nửa tiếng nữa.”

    “Có thể chỉnh nhanh lên được không?”

    “Có bị sao không vậy? Cậu muốn chết à?”

    “Nếu lấy nó uống thì có nhanh hơn không?”

    “……..” Tống Nhiên im lặng một chút lại nói: “Hình như… không được.”

    “Tớ… Tớ muốn đi vệ sinh……”

    Khi Vương Thiến Thiến nói ra câu kia, Tống Nhiên đẩy mắt kính lên, chỉ tay về phía cái móc, sau đó bất đắc dĩ lắc đầu.

    Vương Thiến Thiến cũng nhìn qua, thì ra thiết bị truyền dịch ở bệnh viện trường này không thể di chuyển được, cố định trên trần nhà, nói cách khác, chỉ còn cách chờ truyền xong cô mới có thể rời khỏi cái giường này.

    Bi kịch……. Lúc ấy trong đầu Vương Thiến Thiến chỉ có hai chữ này.

    Lát sau, Lí Nam cầm theo một túi đồ ăn vặt lớn trở về, “Thiến Thiến, ăn chút gì đi.”

    Vương Thiến Thiến vẻ mặt không chút thay đổi, hai mắt buông thõng, “Tớ không muốn ăn.”

    “Vậy Tống Nhiên cậu ăn đi.”

    “Vừa lúc tớ có chút đói.” Tống Nhiên cười hì hì cầm cái gói to trong tay cậu ấy.

    “Đúng rồi, nếu không ăn gì, vậy cậu uống chút sữa đi, tớ có mua sữa cho cậu.”

    Vương Thiến Thiến nhìn sữa trên tay Lí Nam, nuốt nuốt nước miếng, quả thật cô có chút khát, nhưng mà… cuối cùng vẫn đành phải quay đầu đi không nhìn nữa.

    “Sao thế?”

    “Cậu ấy vừa nói cậu ấy muốn đi vệ sinh.” Tống Nhiên nhai bánh bích quy lộp rộp trong miệng nói.

    “Ấy, về phòng ngủ hãy đi. Tuy rằng đây là bệnh viện của trường, nhưng cũng là bệnh viện, cậu nghĩ xem, trong bệnh viện luôn có vi khuẩn này, vi khuẩn nọ, ví dụ như….”

    Vương Thiến Thiến vội ngắt lời cô ấy: “Được rồi, trở về tớ mới đi.” Nói đến da đầu cô từng đợt run lên, nổi cả da gà. Cô nhìn vẻ mặt Tống Nhiên vẫn bình tĩnh tiếp tục ăn bánh quy, kinh ngạc hỏi. “Tống Nhiên, cậu không nghe cậu ấy nói gì sao?”

    “Nghe rồi.”

    “Vậy sao cậu còn ăn?”

    “Ồi, tớ quen rồi, những thói quen này đã có từ lúc rất nhỏ rồi.”

    Lí Nam cười ha ha, nhéo nhéo mặt của Vương Thiến Thiến nói: “Nhóc con, sau này từ từ cưng cũng sẽ quen.”

    Vương Thiến Thiến trừng mắt nhìn, khóc nức nở ngửa mặt lên trời la lớn: “Tớ muốn đi vệ sinh……”

    Rốt cục, truyền dịch xong, bác sĩ nói cô có thể chọn tiếp tục ở đây nghỉ ngơi hoặc quay về phòng ngủ, Vương Thiến Thiến dứt khoát chọn quay về phòng ngủ.

    Trên đường, Lí Nam sống chết buộc cô uống hết hộp sữa, nói là vì tốt cho cô, bằng không sẽ không có sức đi bộ, lỡ như té xỉu ở nhà vệ sinh, rất mất mặt.

    Vương Thiến Thiến uống xong quả nhiên đi nhanh hơn rất nhiều, chạy như điên về kí túc xá, vừa chạy vừa nghĩ, Lí Nam, đúng là cậu cố ý?

    .

    .

    .

    Tập quân sự trong bốn tuần, cuối cùng kết thúc trong tiếng cười lẫn tiếng khóc, ngay lúc những bạn nữ bận rơi nước mắt chia tay cùng thầy huấn luyện, Vương Thiến Thiến đã kéo Lí Nam cùng Tống Nhiên đi về phòng ngủ.

    Lí Nam hỏi cô: “Sao chúng ta không chụp hình lưu niệm cùng mọi người và thầy huấn luyện vậy?”

    Vương Thiến Thiến dừng chân lại, “Tớ dám chắc, nếu cậu đi, tương lai nhất định sẽ hối hận, thậm chí còn có loại xúc động muốn đốt bỏ tất cả ảnh chụp. Nếu cậu không tin, thì cứ đi, xem tớ nói đúng không.”

    Lí Nam nghe xong liền lấy chiếc gương nhỏ luôn mang theo bên mình trong túi quần ra, nhìn trái nhìn phải, tưởng tượng đến cảnh năm sau bạn học tụ họp, mọi người lấy ảnh chụp chung ra xem lại, có người chỉ vào ai đó phơi nắng như dân châu Phi chạy nạn nói: “Đây là Lí Nam….” Vì thế, cậu ấy gật gật đầu, đồng ý với ý kiến của Vương Thiến Thiến, cậu ấy quay đầu lại hỏi Tống Nhiên: “Tống Nhiên, cậu cảm thấy thế nào?”

    Tống Nhiên đẩy mắt kính hỏi lại: “Vừa rồi các cậu đang nói cái gì?”

    Lí Nam và Vương Thiến Thiến đồng loạt nhìn cậu ta, sau đó lại nhìn nhau, liếc mắt một cái, bất đắc dĩ nở nụ cười.

    Tống Nhiên lại hỏi: “Nói cái gì?”
    Lí Nam nói: “Vừa rồi tớ thấy bộ dáng lắng nghe chăm chú của cậu, còn tưởng cậu có ý kiến gì nữa chứ.”

    “À.” Tống Nhiên ngượng ngùng cười một cái, “Vừa rồi tớ nghĩ cơm chiều nên ăn món gì.”

    “Đúng rồi, chiều ăn món gì vậy?” Vương Thiến Thiến nghiêng đầu hỏi.

    “Hai tên ham ăn, về phòng ngủ thay đồ trước rồi nói sau.”

    Lí Nam khẽ liếc đồng phục quân sự trên người, cuối cùng cũng có thể cởi ra, thật tốt quá, cả đời này cũng không mặc loại quần áo như vậy nữa.

    Cũng đã khai giảng, trong phòng ngủ vẫn còn một giường trống, ngay lúc Lí Nam quyết tâm chiếm lấy, bạn Tống Nhiên người vừa được chọn làm bí thư đoàn trịnh trọng nói cho cậu ấy một tin tức vô cùng không may.

    “Nghe người hướng dẫn sinh viên nói người còn lại của phòng chúng ta chưa tới là vì bị bệnh, cho nên mới không thể tham gia quân sự, nghe nói vài ngày nữa sẽ báo danh.”

    Lí Nam nghe xong rất thất vọng, lại tội nghiệp nhìn về phía Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến thở dài, “Tớ chỉ có thể cho phép cậu để vài con gấu bông trên giường tớ, chỉ vài con.” Cô sợ nhất con gái dùng ánh mắt như vậy nhìn mình.

    “Tình yêu, cậu thực sự quá tốt.” Nói xong, một con gấu liền bay đến.

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến lại gặp học tỷ Hướng Nghiên lần nữa, đó là lúc Hướng Nghiên lấy tư cách thành viên của hội sinh viên đến kiểm tra kỷ luật.

    Hướng Nghiên gặp Vương Thiến Thiến, cười nói: “Quân sự rất vất vả đúng không? Phơi nắng đen hết rồi.”

    “Đúng vậy, cho nên mấy ngày hôm nay em cũng không dám ra ngoài.”

    “Ha ha, không có gì đâu, tất cả mọi người đều từng trải qua giai đoạn này, sẽ không ai cười em.”

    Nụ cười của Hướng Nghiên, làm cho tâm tình của Vương Thiến Thiến rất tốt, càng làm tăng thêm quyết tâm theo đuổi chị ấy của Vương Thiến Thiến.

    Nhưng mà sau này, Vương Thiến Thiến nghe nói Hướng Nghiên đã có bạn trai, lại nản lòng. Trương Thiên Nhất an ủi cô: “Không sao, cậu xem, trong trường có rất nhiều tuấn nam, mỹ nữ, cậu nói cậu phải lòng ai, tớ đi nói cho cậu.”

    “Cậu cho là bây giờ giống với trước đây sao? Cậu thích ai, sau đó viết lá thư tình, thổ lộ một chút, phần lớn đối phương sẽ đồng ý. Hiện tại là đại học nha! Đại học đó! Sao lại có thể nông cạn như vậy!”

    “Được được được, là tớ nông cạn. Nhưng cậu cũng không nhất thiết phải treo cổ trên một cây chứ, tớ thấy Lí Nam trong phòng ngủ các cậu cũng không tệ, cậu không suy nghĩ qua sao?”

    “Này! Sao lại có thể tìm trong phòng ngủ. Ngu ngốc.”

    “Cái này cũng không được, cái kia cũng không được, độc thân là đáng đời.”

    “Tớ thích cái cây đó, vậy thì sao?” Nói xong cô thở hồng hộc bỏ đi.

    “Tớ quản cậu chắc!” Nói xong, cậu cũng thở hổn hển đi về hướng ngược lại.

    Chưa đi được vài bước, điện thoại Trương Thiên Nhất vang lên, ấn nút nghe, âm thanh của Vương Thiến Thiến bên trong truyền đến, cô nói: “Chúng ta hòa đi.”

    Trương Thiên Nhất kinh ngạc một chút, “Chúng ta có cãi nhau à?”

    Nói xong cả hai đều nở nụ cười, tắt điện thoại, đồng loại quay đầu lại, tiếp tục sóng vai lên lớp.

    Giữa tháng mười, thời tiết hơi lạnh, gió có chút lớn, dọc theo đường đi, Vương Thiến Thiến chỉ lo sửa sang lại mái tóc bị gió thổi tung, lại không biết, có người, đang nhìn bóng dáng của cô đến xuất thần.

    .

    .

    .

    Học xong một buổi chiều, Vương Thiến Thiến lại bắt đầu mệt rã rời, cảm thấy lên đại học cũng không thoải mái như cô đã tưởng tượng, ít nhất trong khoảng thời gian mới vừa khai giảng này chương trình học vẫn được sắp xếp rất căng.

    Cùng hai người Lí Nam, Tống Nhiên chậm chạp trở về phòng ngủ, đột nhiên thấy cửa phòng ngủ mở toang. Vương Thiến Thiến quay đầu lại hỏi Tống Nhiên: “Tống Nhiên, cậu lại quên khóa cửa à?”

    Tống Nhiên cúi đầu suy nghĩ một chút nói: “Thiến Thiến, hình như cậu mới là người cuối cùng ra ngoài đó.”

    “Là tớ sao? Sao tớ lại không nhớ?” Vương Thiến Thiến vuốt tóc ngẩng đầu nhìn trời, quả thật là cô là người cuối cùng ra ngoài, bởi vì lúc trưa cô ngủ quên nửa tiếng.

    Lí Nam liếc cô một cái, “Không phải cậu thì là ai!” Nói xong nhấc chân đi vào phòng ngủ, mới vừa vào lại lớn tiếng hét ầm lên: “Cô là ai?”

    Hai người kia cũng chạy vội vào, “Sao thế?”

    Tầm mắt mọi người đồng loạt nhìn tới chỗ bị cửa che lại, dưới cái giường trống trong phòng ngủ, người ngồi trên ghế kia.

    Đó là một cô gái có vẻ gầy, theo bạn Vương Thiến Thiến nhìn thì có vẻ cao khoảng 1m65, tóc đuôi ngựa hơi dài, làn da màu lúa mạch khỏe mạnh, áo sơ mi chữ T màu trắng, quần bò thủng lỗ chỗ, giày vải bạt, lúc không nói lời nào vẻ mặt có chút lạnh lùng.

    Cô ấy đứng lên khẽ cười với ba người vẫn còn đang ngẩn người ở cửa, lộ ra hàm răng trắng noãn. Cô ấy nói: “Hi, Tớ là Việt Lương Cẩn, bởi vì bệnh nên không tham gia đợt tập quân sự kia.”

    Vương Thiến Thiến há miệng, định nói: Cậu không tham gia quân sự, sao lại phơi nắng còn đen hơn tớ? Nhưng mà lời nói đến bên miệng, lại cảm thấy lần đầu tiên mới gặp lại nói như vậy thực rất bất lịch sự.

    Lí Nam lúc này mới giới thiệu với Việt Lương Cẩn: “Tớ là Lí Nam, là trưởng phòng của phòng 407.” Chỉ Tống Nhiên, “Đây là bí thư đoàn của chúng ta, Tống Nhiên.” Lại chỉ Vương Thiến Thiến, “Đây là Vương Thiến Thiến.”

    Việt Lương Cẩn nhìn chằm chằm Vương Thiến Thiến vài giây, khẽ gật đầu.

    Lí Nam lại hỏi: “Cậu sinh tháng mấy?”

    “Tháng 9.”

    “Cậu lớn hơn Vương Thiến Thiến, tớ tháng 2, Tống Nhiên tháng 6, Thiến Thiến tháng 12, cho nên cậu thứ ba, Thiến Thiến là út.”

    “Cái gì?” Vương Thiến Thiến nhíu mày, cô không muốn làm út đâu, mấy ngày hôm nay cô đã bị Lí Nam sai đi múc nước, lại xếp hàng mua cơm, hiện tại lại có thêm một người “bắt nạt” cô?

    Vương Thiến Thiến liếc Việt Lương Cẩn một cái, Việt Lương Cẩn cũng đi tới ôm bả vai cô nói: “Làm út cũng rất tốt nha, các chị sẽ luôn luôn yêu thương em.”

    “Đúng vậy đúng vậy!” Lí Nam cũng hùa theo.

    Vương Thiến Thiến đẩy Việt Lương Cẩn, thầm nghĩ, tôi với cậu còn chưa thân đến mức này nha?

    “Việt Lương Cẩn, tên này hơi khó kêu đó.” Tống Nhiên đột nhiên lên tiếng, “Cậu có… biệt danh hay gì đó không? Giống như chúng tớ kêu Thiến Thiến vậy.”

    “Đúng vậy, tên của tớ hơi khó kêu, bạn bè trước đây của tớ đều gọi tớ là Nguyệt Lượng (1), sau này các cậu cũng gọi tớ là Nguyệt Lượng đi.”

    Chú thích:

    (1) Nguyệt Lượng: còn có nghĩa là mặt trăng.
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  5. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 4

    Nguyệt Lượng có lẽ vẫn còn chưa thích nghi được với cuộc sống tập thể, lúc mọi người đi ăn cơm đều không nhìn thấy được bóng dáng của cậu ấy, ngay cả đi học cũng vậy, mà thời gian cậu ấy ở phòng ngủ cũng ít đến đáng thương, trừ lúc ngủ ra, cậu ấy ở trong phòng cũng chỉ là chơi vi tính. Chuyện này làm cho ba người còn lại rất buồn rầu.

    Có một ngày, Nguyệt Lượng rốt cuộc cũng đi học với các cô, dọc theo đường đi Lí Nam cùng Vương Thiến Thiến ríu rít tám nhảm chuyện của một ngôi sao nào đó, Tống Nhiên với Nguyệt Lượng cũng đi theo bên cạnh nhưng không nói chen vào. Sự im lặng của Nguyệt Lượng làm cho Tống Nhiên cảm giác thực an tâm.

    Xa xa, Trương Thiên Nhất đang đứng trước tòa nhà dạy học chơi PSP chờ các cô, thấy các cô đã đến, mới cất vào.

    Lí Nam nói với Vương Thiến Thiến: “Nhìn xem Tiểu Nhất nhà cậu thật tốt, giúp cậu chuẩn bị bài vở, đi căn tin xếp hàng mua cơm, gió mặc gió, mưa mặc mưa, quả thực là tấm gương của một người đàn ông tốt.”

    Những lời này tất nhiên làm cho Trương Thiên Nhất vô cùng hài lòng, cậu mỉm cười, vui vẻ tiếp nhận lời khen vừa rồi của Lí Nam.

    Vương Thiến Thiến cũng vô cùng vừa ý, cô nói: “Đúng vậy, Tiểu Nhất nhà tớ quả thực là vợ hiền dâu thảo. Bình thường còn phụ trách giặt quần áo, mua đồ, còn đủ thứ linh tinh khác nữa.”

    “Tớ thật hối hận khi học cùng đại học với cậu.” Trương Thiên Nhất hay nói thầm với Vương Thiến Thiến như vậy, đồng thời, cậu cũng thấy rất kì lạ, sao thế giới bây giờ đều thay đổi? Khi nào thì đổi thành con trai giặt quần áo? Khi nào thì con trai bắt đầu vác balô cho bạn gái?

    Trương Thiên Nhất thức thời chuyển đề tài, bằng không không biết từ miệng Vương Thiến Thiến kia còn nói ra thêm cái gì không nên nói không. “Đây là người đến trễ của phòng ngủ các cậu à?”

    “À, đúng rồi, đây là Nguyệt Lượng. Nguyệt Lượng, đây là Trương Thiên Nhất, bạn trai…. tớ.” Vương Thiến Thiến nói như vậy.

    Trương Thiên Nhất cùng Nguyệt Lượng nhìn thoáng qua nhau, cười cười. Sau đó, Trương Thiên Nhất lại rơi vào im lặng.

    Lúc học, Trương Thiên Nhất và Vương Thiến Thiến ngồi ở hàng trước, Lí Nam, Tống Nhiên, Nguyệt Lượng ngồi ở phía sau. Trương Thiên Nhất quay đầu lại nhìn. Vương Thiến Thiến viết trên vở: Sao vậy?

    Trương Thiên Nhất trả lời: Nguyệt Lượng đó của phòng ngủ các cậu, tớ cảm thấy bộ dáng rất giống một bạn học tiểu học của tớ.

    Vương Thiến Thiến: Vậy sao? Vậy lát tan học hỏi một chút.

    Lúc ăn cơm trưa, Vương Thiến Thiến nói: “Nguyệt Lượng, Tiểu Nhất nói cậu rất giống một bạn học tiểu học của cậu ấy, tiểu học cậu học trường gì vậy?”

    Nguyệt Lượng nhìn Trương Thiên Nhất lại nhìn Vương Thiến Thiến, uống một ngụm nước, “Tớ chính là bạn học tiểu học của cậu ấy mà.”

    Những người khác đều há to miệng, chuyện này, cũng rất trùng hợp đi…

    “Nhưng mà… Sao tớ không nhớ cậu…”

    Nguyệt Lượng thở dài, “Đương nhiên cậu sẽ không nhớ tớ, lúc trước tớ vừa đen vừa gầy lại còn lùn nữa. Khi đó cậu chính là người nổi tiếng trong trường, muôn vàn cô gái yêu thích.”

    “Sao? Tên này còn có một thời huy hoàng như vậy? Nói nhanh lên.” Vương Thiến Thiến cười, lúc trung học tuy rằng cũng có mấy nữ sinh ở các lớp bên cạnh theo đuổi Trương Thiên Nhất, nhưng cũng không đến mức khoa trương như Nguyệt Lượng nói.

    “Khi đó bạn Trương Thiên Nhất ăn mặc rất thời trang, lúc ấy gọi là mốt. Năm năm học tiểu học tớ nhớ rõ có lúc cậu ấy mặc một cái quần bó sát, còn mang một đôi ủng ngắn…”

    “Ai nha! Đừng nói nữa! Tôi nhớ cậu rồi, Việt Lương Cẩn, Tiểu Lượng Tử!” Trương Thiên Nhất đột nhiên ngắt lời cậu ấy.

    “Ha ha” Ba người còn lại đều cười ngất.

    Vương Thiến Thiến nghĩ thầm, không ngờ Trương Thiên Nhất từ nhỏ đã bộc lộ bản chất thụ, xem ra Nguyệt Lượng cũng có chút chuyện cũ, ha, đáng giá khai thác.

    “Sao lại là Tiểu Lượng Tử? Ai là Lão Phật Gia?” Tống Nhiên hỏi.

    Trương Thiên Nhất vừa muốn mở miệng, Nguyệt Lượng vội giành trước, “Không cho nói.”

    “Được, tớ không nói cậu cũng không được nói.”

    “Một lời đã định.”

    “Ai, không thú vị, còn tưởng hai người các cậu công kích lẫn nhau chứ.” Vương Thiến Thiến bĩu môi.

    “Vậy không bằng cậu tiết lộ một chút? Hai người các cậu quen nhau là ai theo đuổi ai thế?” Nguyệt Lượng kéo ghế lại sát bên người Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến cùng Trương Thiên Nhất liếc mắt một cái, nửa ngày cũng không biết trả lời thế nào.

    Lí Nam sốt ruột, “Chuyện này còn phải suy nghĩ sao? Nói đi, bọn tớ cũng không ai cười các cậu.”

    Trương Thiên Nhất lau mồ hôi, nói như thế nào đây? Vốn chính là giả, căn bản cũng không tồn tại chuyện ai theo đuổi ai, chính là khi đó chủ nhiệm lớp cùng bạn học chung quanh nghĩ hai người bọn họ là một đôi, cho nên hai người bọn họ liền thuận theo tự nhiên trước mặt người khác biểu hiện là một đôi.

    Lúc này, ngay cả Tống Nhiên cũng nhịn không được, “Khó mở miệng vậy, chẳng lẽ là Thiến Thiến theo đuổi Tiểu Nhất?”

    Nguyệt Lượng cũng cười, khoanh tay chờ xem kịch vui.

    “Mới không phải! Tớ chỉ là đang suy nghĩ phải nói như thế nào với các cậu.” Vương Thiến Thiến hít sâu một hơi, thở ra, “Thế này, đó là một buổi sáng rất tươi đẹp, à, là mùng một, sáng đó có lễ chào cờ, yêu cầu tất cả mọi người mặc đồng phục, nhưng hôm đó tớ lại quên mặc. Sau đó nhờ Tiểu Nhất đưa của cậu ấy cho tớ, kết quả là cậu ấy bị giáo viên phạt, lần đó làm cho tớ cảm động một phen.”

    “Sau đó thế nào?”

    “Sau đó… Dù sao thì cũng là cậu ấy theo đuổi tớ, đúng không?” Vương Thiến Thiến nhìn về phía Trương Thiên Nhất.

    Trương Thiên Nhất có chút ngại ngùng gật đầu, “Đúng vậy, lần đầu tiên gặp cậu ấy đã bị khí chất trên người cậu ấy hấp dẫn.” Nói xong còn nháy mắt đưa tình nhìn Vương Thiến Thiến.

    Lí Nam chà xát da gà trên cánh tay, “Tớ không nghe nữa, sao lại giống mấy tình tiết sến rện trong tiểu thuyết ngôn tình thế…..”“Tớ vốn cũng không muốn nói, các cậu không nên nghe.” Vương Thiến Thiến lén thở phào, bởi vì đây là cô tùy tiện nói bậy, nếu Lí Nam không ngắt lời cô, cô cũng không biết phải nói tiếp như thế nào.

    Thực ra, năm đó Vương Thiến Thiến ngồi cùng bàn với Trương Thiên Nhất, khi đó tuy Trương Thiên Nhất bể giọng, nhưng trái cổ cũng không rõ rệt, trên trán để mái dài, vóc dáng bất quá cũng mới 1m70, nhìn sơ qua cũng rất giống nữ sinh.

    Lúc học kỳ sau năm lớp 10, có một buổi trưa hai người ăn cơm xong quay về lớp, đang đi trên sân thể dục, chợt nghe được hai nữ sinh học lớp khác nhỏ giọng bàn luận.

    “Cậu nói đó là con trai hay con gái?”

    “Chắc con gái? Cậu xem eo nhỏ vậy.”

    “Tớ nghe người khác nói hai người bọn họ hình như là một đôi, vậy chắc là con trai hả?”

    Vương Thiến Thiến quay đầu lại nhìn trừng mắt liếc họ một cái, hai nữ sinh xám mặt chạy mất. Xung quanh còn có người lén nhìn, Vương Thiến Thiến cũng không để ý ánh mắt của người khác, đột nhiên kéo tay Trương Thiên Nhất, ngẩng đầu bước vào tòa nhà dạy học.

    Trương Thiên Nhất sửng sốt được cô kéo đi, hung hăng cảm động một phen. Tuy rằng cái gì cô cũng chưa nói, nhưng cái nắm tay kia, lại cho cậu rất nhiều sức mạnh.

    “Buổi chiều không có học, hai cậu không phải lại muốn lén đi hẹn hò chứ?” Lí Nam hỏi Vương Thiến Thiến.

    “Đúng thế, là muốn đi hẹn hò, nhưng cũng đã nói hết cho cậu, vậy nên không phải là lén.”

    “Ai, lại muốn bỏ lại chúng tớ. Tống Nhiên cũng phải đi thư viện đọc sách, Nguyệt Lượng còn cậu?”

    “Tớ cũng có hẹn.”

    “Vậy chỉ còn mỗi tớ….”

    “Hay là, cậu đi thư viện với tớ?” Tống Nhiên đề nghị.

    “Thôi khỏi, hay là tớ quay về phòng ngủ chơi vi tính vậy.”

    Vương Thiến Thiến cười trộm, “Ôi, đáng thương quá, hay là cậu cũng tìm một người bạn trai là được.”

    “Ý kiến hay, tớ trở về lên mạng tìm một tên.”

    “…………”

    Lúc Vương Thiến Thiến cùng Trương Thiên Nhất đi ra khỏi trường, Nguyệt Lượng lại nhìn bóng dáng của Vương Thiến Thiến đến xuất thần. Đột nhiên Lí Nam đứng bên cạnh cậu ấy nói: “Thật sự là một đôi làm cho người ta hâm mộ mà.”

    Nguyệt Lượng cười cười, “Đúng vậy, rất xứng đôi.”

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến và Trương Thiên Nhất thật ra đi đến quán nước gần trường, vì bàn bạc chuyện Vương Thiến Thiến tranh cử vào hội sinh viên.

    Mới khai giảng không bao lâu, bọn tân sinh viên làm chuyện gì cũng đều như ong vỡ tổ. Như ong vỡ tổ tìm đối tượng, như ong vỡ tổ đến phòng tự học, như ong vỡ tổ tranh cử vào hội sinh viên.

    Bởi vì Vương Thiến Thiến biết Hướng Nghiên trong hội sinh viên, cho nên lòng mới nóng như lửa đốt cũng đi tham gia tranh cử.

    “Cậu thích chị ấy chỗ nào thế?” Trương Thiên Nhất dùng muỗng đâm xuyên qua món kem thuyền chuối trước mặt, kem thuyền chuối này thực sự quá lớn, làm cho cậu không biết xuống tay chỗ nào.

    Vương Thiến Thiến cũng đối mặt với món kem thuyền chuối này, vô số suy nghĩ, xem ra đại học đúng thật là thiên đường trong truyền thuyết, một phần kem thuyền chuối lại lớn như vậy, giá cũng không đắt, chắc là đủ luôn cho bốn người. Nhưng những lời của Trương Thiên Nhất, cũng không làm cho cô suy nghĩ nhiều, cô nói: “Kỳ thật cũng không biết rốt cuộc tớ thích chị ấy cái gì, thậm chí tớ còn không biết sao lại thích chị ấy, chúng tớ còn chưa gặp được mấy lần, cũng không nói gì nhiều. Nhưng mà, rất kì lạ, chỉ là tớ cảm thấy muốn nhìn chị ấy, muốn nói chuyện với chị ấy, muốn tới gần chị ấy. Tớ nghĩ, cái này chắc gọi là thích?”

    “Ừ, khách quan mà nói, bộ dáng của chị ấy rất được, danh tiếng trong bọn nam sinh cũng không tệ, cậu thích chị ấy cũng không có gì khó hiểu. Chính là các cậu còn chưa hiểu biết, cậu cứ rơi vào như vậy, đáng giá không?”

    “Cho nên tớ mới muốn vào hội sinh viên, như vậy có thể hiểu chị ấy hơn. Hơn nữa, cậu có biết, khó có được chuyện gì mà tớ muốn làm, cho nên tớ phải thử một chút.”

    Trương Thiên Nhất yên lặng gật đầu, còn nhớ rõ năm đó lúc ghi nguyện vọng, Vương Thiến Thiến nói cô không muốn học đại học, cho nên tất cả đều để trống, sau đó giáo viên tìm cha mẹ, cô mới sao chép y hệt nguyện vọng của Trương Thiên Nhất, cuối cùng đi vào trường này. Kỳ thật cô rất thông minh, chỉ là không thích học hành, không thích nghe an bài trong nhà mà thôi. Cũng rất khó mới thấy cô có mục tiêu để cố gắng, cho nên cậu nhất định phải nghĩ biện pháp giúp cô.

    Hai người ăn xong phần kem thuyền chuối kia, đều thỏa mãn tựa lưng vào ghế thở phào một hơi. Trương Thiên Nhất thất thần nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, thấy một nam một nữ đi qua, cậu đột nhiên quay đầu nói: “Tớ nghĩ đến một người, anh ấy nhất định có thể giúp được.”

    “Ai thế?”

    “Cậu có nhớ lúc chúng ta học lớp 10, đội trưởng đội bóng rổ của trường? Chính là người có bộ dáng hơi đen, vóc dáng không cao, nhưng ném rổ rất chuẩn.”

    “Nghe cậu nói như vậy, hình như tớ có chút ấn tượng, anh ấy học chung trường với chúng ta?”

    “Mấy hôm trước tớ gặp anh ấy trong kí túc xá, có nói chuyện vài câu, anh ấy là phó ban của ban kiểm tra kỷ luật. Tớ thấy chuyện này của cậu, tìm anh ấy là chuẩn rồi.”

    “Thật không?” Vương Thiến Thiến hai mắt tỏa sáng, cầm lấy tay Trương Thiên Nhất nói:

    “Vậy chúng ta mau về thôi, cậu đi kí túc xá tìm anh ấy, buổi tối tớ mời anh ấy một bữa cơm.”

    Trương Thiên Nhất bất đắc dĩ lắc đầu, cái tên này….
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  6. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 5

    Chuyện tranh cử vào hội sinh viên, kỳ thật cũng chỉ là làm cho có lệ, người nào vào ban nào, trong nội bộ đều sớm quyết định. Không riêng gì Vương Thiến Thiến, hễ là đến lúc này, không phải tìm bạn học cũ thì cũng tìm đồng hương.

    Buổi tối, Trương Thiên Nhất dẫn theo anh ban phó kia cùng Vương Thiến Thiến hẹn ở một nhà hàng nhỏ, Vương Thiến Thiến đã chờ ở đó từ sớm. Cô thấy bọn họ tiến vào, cười tiếp đón, “Ôi, anh, đã lâu không gặp ha.” Cô nhớ anh ta tên là Vương Vĩ.

    “A, ra là em à, Vương Thiến Thiến, anh còn nhớ em, cô nhóc ở ban phát thanh của trường trung học, em còn từng phỏng vấn qua đội bóng rổ tụi anh.”

    “Anh còn nhớ chuyện đó sao?”

    “Đương nhiên nhớ rõ, sau khi được em phỏng vấn, mấy thằng nhóc ấy trong đội anh vẫn thường xuyên nhắc tới em trước mặt anh. Sao, em cũng thi vào trường này?”

    “Đúng vậy, gần đây em mới biết anh cũng học trường này, nếu không đã sớm mời anh đi ăn cơm.”

    Vương Vĩ khẽ cười, kêu người phục vụ đến gọi món ăn.

    Vương Thiến Thiến lại nói tiếp: “Nhớ lúc chúng ta học trung học, lúc chơi bóng anh phong độ miễn bàn, nữ sinh ở đầy sân thể dục hét chói tai, lúc ấy đối với đám con gái kia là chàng trai nổi tiếng nhất trong trường.”

    Vương Vĩ cười gượng hai tiếng, “Đó đều là do ban phát thanh các em sắp xếp.”

    Vương Thiến Thiến rót bia cho Vương Vĩ, “Em đây chính là làm khảo sát trong trường, sao lại là sắp xếp?”

    Vương Vĩ liếc nhìn cô một cái, “Được rồi Vương Thiến Thiến, người khác anh không biết, chứ em là anh rất rõ ràng, đừng trêu anh nữa, có chuyện gì cứ nói đi.”

    Năm đó Vương Thiến Thiến kia mở miệng, thật sự là trên lừa dối giáo viên hiệu trưởng, dưới lừa dối bạn học cùng lao công, cả một trường không ai muốn dây vào vào cô ấy, lại không ai không thích cô ấy.

    “Cái này….” Vương Thiến Thiến cười ngượng ngùng, “Chính là… chuyện vào hội sinh viên…”

    Trương Thiên Nhất cũng mở miệng, “Anh, anh giúp Thiến Thiến đi.”

    Vương Vĩ uống một ngụm rượu, thấy hai người kia đều đang sốt ruột nhìn mình, không khỏi cười ra tiếng: “Anh còn tưởng là chuyện gì lớn? Khách sáo thế, muốn vào ban nào? Anh tìm người cho em.”

    Vương Thiến Thiến rót rượu đầy cho anh ấy, “Chính là ban kiểm tra kỷ luật của các anh.”

    “À. Không thành vấn đề, em trở về viết một lá thư, hai ngày sau lại phỏng vấn.”

    “Thật? Cám ơn anh, anh thật sự là anh trai tốt của em. Anh xem, hai chúng ta đều họ Vương, một nhà đó. Anh trai, lại đây, em kính anh.”

    Vương Vĩ chạm cốc với cô, đột nhiên có loại dự cảm bất hảo…..

    .

    .

    .

    Gần trường đại học N có một siêu thị lớn, đối với siêu thị cách xa trung tâm thành phố này mà nói, khách hàng chủ yếu là sinh viên của đại học N cùng với một số cư dân gần đó.

    Một buổi chiều thứ năm, Vương Thiến Thiến cùng Trương Thiên Nhất đi dạo siêu thị, ở khu bán kẹo lãng phí không ít thời gian. Rất ít khi thấy con trai thích ăn kẹo, Trương Thiên Nhất là một ngoại lệ. Có lẽ là chịu ảnh hưởng từ Vương Thiến Thiến, Trương Thiên Nhất bất tri bất giác cũng có thói quen trong túi có thể không có tiền, nhưng không thể không có kẹo.

    Kẹo bạc hà, chanh, sữa, các loại kẹo sing-gôm đủ mùi vị, kẹo cao su, M&M…..

    Vương Thiến Thiến mắt thấy Trương Thiên Nhất ném túi lớn túi nhỏ vào trong xe đẩy, nhìn đến độ mắt trợn lớn lên, im lặng trong chốc lát, hỏi Trương Thiên Nhất vẫn còn đang bận rộn: “Cậu không sao chứ? Mua nhiều như vậy?”

    “Mua để dành cho một tháng đó, bằng không đến cuối tháng không có tiền sẽ rất thảm, cho nên mua để dành, cho dù đến lúc đó không có tiền ăn cơm, cũng còn có kẹo để ăn.”

    Vương Thiến Thiến lúc này mới nhận ra, đã là tháng 11. Sờ vào hai trăm tệ trong chiếc túi da, chắc tại tháng 10 còn dư, cho nên mới quên đòi trong nhà phí sinh hoạt tháng này rồi?

    “Người tình trong mộng của cậu đến kìa!” Trương Thiên Nhất lấy khuỷu tay khều Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến lúc này mới hồi phục lại tinh thần, nhìn thấy Hướng Nghiên một mình đứng do dự ở trước tủ lạnh đựng nước giải khát. Không chút suy nghĩ liền đẩy xe nhanh chóng chạy đến cuối hàng, quẹo đến phía sau Hướng Nghiên, sau đó mỉm cười: “Học tỷ, trùng hợp vậy!”

    Hướng Nghiên sửng sốt một chút, quay đầu lại nhìn Vương Thiến Thiến, cũng cười nói: “Là em à.”

    Trương Thiên Nhất đang muốn oán giận Vương Thiến Thiến tự nhiên chạy nhanh như vậy làm cái gì, hại cậu đang cầm một đống sô-cô-la đuổi theo, kết quả thấy Vương Thiến Thiến vội chạy lại đây nói chuyện cùng Hướng Nghiên, cũng tạm tha cô, chỉ nói: “Học tỷ cũng ở đây à, vậy, hai người nói chuyện, em còn phải mua thêm một chút đồ, chờ ở cửa.” Nói xong đẩy xe đi mất.

    Hướng Nghiên không muốn làm bóng đèn, muốn gọi cậu lại, cũng không còn kịp nữa.

    “Bên ngoài lạnh như vậy, chị còn mua đồ uống lạnh?” Vương Thiến Thiến hỏi.

    “Quen rồi.”

    “Bạn trai chị đâu?”

    “Chia tay.”

    “Chia tay?” Vương Thiến Thiến mừng thầm trong lòng, nhưng trên mặt vẫn làm bộ như rất thương tiếc.

    Hướng Nghiên gật đầu, Vương Thiến Thiến không hỏi tiếp, chị ấy cũng không tiếp tục đề tài này, “Đúng rồi, quên chúc mừng em đã gia nhập ban kiểm tra kỷ luật.”

    “Sau này còn rất nhiều thứ không biết phải thỉnh giáo học tỷ, đến lúc đó chị cũng đừng chê em phiền đó.”

    “Sao lại như thế? Ha ha.”

    “Uống cái gì? Em giúp chị lấy.” Vương Thiến Thiến thoáng ngửa đầu đối diện với Hướng Nghiên, hôm nay Hướng Nghiên mang giày cao gót.

    Hướng Nghiên lắc đầu, “Còn chưa nghĩ ra.”

    Vương Thiến Thiến thuận tay cầm một lon cô-ca đưa chị ấy, “Cô-ca đi. Có nghe qua cách nói này chưa? Yêu nhau giống như uống cô-ca, có khi rất ngọt, có khi rất kích thích. Để lâu trong không khí, cảm giác kích thích không còn nữa, nhưng vẫn lưu lại mùi vị ngọt ngào.”

    Hướng Nghiên khẽ cười, cầm một chai nước táo Tỉnh Mục (1), “Chị thích cái này, hương vị mối tình đầu.”

    Hương vị mối tình đầu.
    Nước táo Tỉnh Mục.

    Cô-ca trong tay Vương Thiến Thiến đột nhiên rơi xuống.

    “Sao vậy?” Hướng Nghiên hỏi.

    Vương Thiến Thiến cuống quít ngồi xuống nhặt lon cô-ca kia lên, thừa dịp không ai chú ý cô lặng lẽ để lại chỗ cũ.

    “Không có gì. Chị, thích uống thứ này?”

    “Trước khi lên đại học có từng uống, gần đây đã lâu rồi không uống, tuy cũng rất thích uống cô-ca, nhưng nếu bắt chị lựa chọn, vẫn muốn hoài niệm một chút hương vị lúc trước.” Nói xong, lại lấy một chai để vào trong xe.

    .

    .

    .

    Trương Thiên Nhất đưa Vương Thiến Thiến cùng Hướng Nghiên đến dưới kí túc xá, Vương Thiến Thiến lại ân cần giúp Hướng Nghiên xách đồ, đưa chị ấy đến cửa phòng ngủ.

    Mở cửa ra, bên trong cũng không có ai, Hướng Nghiên nói: “Vào trong ngồi đi.”

    Vương Thiến Thiến cũng không khách sáo đi vào, cô nhìn thấy giường đầu tiên ở bên phải là của Hướng Nghiên, cũng giống như mình. Liền kích động.

    Hướng Nghiên lấy nước táo Tỉnh Mục mới mua ra, đưa cho cô một chai. Cô uống một hớp lớn, mùi táo nồng đậm lan tỏa trong miệng, “Vừa rồi chị nói… hương vị mối tình đầu….”

    Hướng Nghiên vừa uống vừa nhịn cười: “Chị nói lung tung thôi.”

    “Nhưng mà … Thật là có cảm giác của mối tình đầu… ngây ngô, cho người ta nhớ.” Vương Thiến Thiến càng nói vẻ mặt càng cô đơn, âm thanh cũng càng ngày càng nhỏ.

    Hướng Nghiên liếc cô một cái, thản nhiên nói: “Phải không? Không nhớ được.”

    Không nhớ được người kia? Không nhớ loại cảm giác này? Vương Thiến Thiến không biết nên nói gì, trong chốc lát im lặng.

    “Tớ đã về! Ơ? Bạn nhỏ dễ thương này là ai vậy?” Đột nhiên xuất hiện một giọng nói phá tan im lặng.

    Vương Thiến Thiến ngẩng đầu nhìn lên, một chị tóc ngắn đứng ở cửa, cười cười ánh mắt híp lại thành một đường, chắc là bạn cùng phòng của Hướng Nghiên.

    Hướng Nghiên nhìn người kia, vẫn bình thản như cũ: “Đây là học muội trong ban kiểm tra kỷ luật, Vương Thiến Thiến.” Lại nói với Vương Thiến Thiến: “Đây là Triệu Đình bạn cùng phòng của chị, em không cần để ý cậu ấy.”

    Vương Thiến Thiến lập tức khôi phục tinh thần như cũ, cười chào hỏi với Triệu Đình: “Chào chị!”

    “Úi, cô nhóc này, rất đáng yêu, lại đây cho chị nựng một chút.” Nói xong tay đã vươn đến mặt Vương Thiến Thiến nhéo nhéo một chút, vừa nhéo vừa cảm thán, “Rất đáng yêu….”

    Vương Thiến Thiến xấu hổ cười, nghĩ thầm, không phải học kế toán từ trước đến nay đều chín chắn à? Mình không phải là có điểm giống trẻ con mập mạp chứ? Không phải là mặt tròn tròn, ánh mắt thật to sao? Có phải như vậy hay không?

    Vương Thiến Thiến không dám phản khán, chỉ có thể mặc cho Triệu Đình “giày vò”, Hướng Nghiên thấy hơi quá, lấy tay Triệu Đình ra, “Đừng dọa con người ta sợ.”

    “Ơ nha, tớ đâu có dùng sức.”

    Vương Thiến Thiến cười nói: “Không sao. Vậy, ừm, học tỷ, em về trước.”

    “Đừng quên cuộc họp ngày mai.”

    “Dạ, sẽ không quên.”

    Vương Thiến Thiến phi nhanh về phòng ngủ 407, một người cũng không có. Cô nằm trên giường, nghĩ tới rất nhiều chuyện lúc trước, xoay người xuống giường cầm chai nước Hướng Nghiên cho cô lên. Ngẩn người nhìn hình giọt nước trên thân chai, lát sau, mở chai uống một ngụm. Thở dài cảm thán.

    Gửi tin nhắn cho Trương Thiên Nhất: “Chị ấy cũng thích uống nước táo Tỉnh Mục.”

    Trương Thiên Nhất trả lời: “Thì sao?”

    “Nhớ tới trước kia.”

    “Cậu cảm thấy chị ấy giống cậu ta?”

    “Không phải, chỉ là hình như những người con gái tớ thích đều rất thích uống nước táo Tỉnh Mục.”

    Đợi hai phút, tin nhắn của Trương Thiên Nhất mới đến, “Vừa rồi tớ cẩn thận đếm một chút, hình như những người con gái cậu thích cộng thêm Hướng Nghiên cũng tổng cộng có hai người….”

    “……….”

    “Không nói với cậu nữa, tớ gọi điện thoại cho mẹ.”

    “Đi đi, tớ ngủ một chút.”

    Vương Thiến Thiến tiếp tục nằm, mắt thấy sắc trời dần dần tối đi, nhắm mắt lại, cố làm cho mình ngủ. Nhưng mà, khi nhắm mắt lại, chỉ nhìn thấy một đống chai màu xanh lá xếp chồng lên nhau, hoặc xếp thành một tòa thành, hoặc xếp thành xe tăng hoặc hình dạng khác, sau màu xanh lá đó, ẩn nấp khuôn mặt mơ hồ của một cô gái. Không phải cô đã quên, mà là, thời gian thật sự đã rất lâu…. lâu đến quên mất chính mình khi đó có bộ dạng gì……

    Đó là mối tình đầu của Vương Thiến Thiến, trong lúc những đứa nhỏ khác đang vội vàng học tập thi vào trung học, Vương Thiến Thiến vội vàng yêu sớm. Đối phương là đại diện của lớp tiếng anh, lúc cười lên là một cô gái rất đẹp, các cô là bạn rất thân, không biết là ai thích nước táo Tỉnh Mục trước, từ từ biến thành hai người đều thích.

    Mỗi ngày lúc ăn cơm trưa Vương Thiến Thiến đều mua hai chai nước táo Tỉnh Mục, cô gái kia nói lúc uống nước táo Tỉnh Mục sẽ có cảm giác của mối tình đầu, vị ngọt ngây ngô (2).

    Tan học các cô cùng nhau nắm tay đi trên đường, cùng nhau đi học thêm, vẫn như hình với bóng, thậm chí vào một đêm mưa, cùng nhau dè dặt thử hôn môi……

    Đáng tiếc, bởi vì không thi cùng một trường trung học, ở năm học lớp 10 đã tách ra.

    Sau này ở trung học Vương Thiến Thiến cũng gặp được rất nhiều cô gái có nụ cười rất đẹp, nhưng mà, không ai có thể làm cho cô xúc động. Không nghĩ tới, lên đại học, lần đầu tiên thấy Hướng Nghiên, khiến cho mình có cảm giác rung động mà nhiều năm chưa có. Muốn đứng bên cạnh chị ấy, lại gần chị ấy từng chút, từng chút một….
    Chú thích:

    (1): Nước táo Tỉnh Mục: em nó đây
     
    PhươngThảo, Anhh and nhã trúc like this.
  7. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 6
    Ngoài cửa vang lên tiếng nói chuyện ồn ào, cộng với âm thanh của giày cao gót từng đợt dẫm lên sàn nhà. Vương Thiến Thiến mới nhớ đã tới giờ ăn cơm chiều, ba người kia cũng còn chưa trở về. Cô xoay người muốn xuống giường, mới bò được một nửa, cửa bỗng nhiên mở, đèn trong phòng cũng sáng, tiếp theo là tiếng thét của Lí Nam, sau đó, cả hành lang đều im lặng.

    “Á! Vương Thiến Thiến, cậu định hù chết người à! Sao lại không mở đèn chứ!”

    “Ngủ quên… đang định xuống giường bật đèn cậu liền vào đó.”

    “Làm tớ sợ muốn chết.” Lí Nam vuốt vuốt ngực, hồi phục trong chốc lát mới nói: “Sao cậu về sớm thế?”

    “Tớ không thể về sớm sao?”

    “Không phải cậu cùng Tiểu Nhất ra ngoài à?”

    “Đúng vậy. Mà sao cậu cũng ra ngoài?”

    Lí Nam soi soi tấm gương sau cửa, khẽ vuốt lại mái, lấy cây son trong túi ra để tô, “Các cậu đều có chuyện làm, tớ cũng cảm thấy mình hẳn là nên tìm một tên bạn trai, bằng không sẽ luôn một mình.”

    “Trời cũng tối rồi, còn tô cái gì vậy? Cũng không ai nhìn cậu.”

    Lí Nam lườm cô một cái, “Sao lại không ai nhìn? Không ăn cơm chiều với các cậu, hôm nay cấp ba của bọn tớ có buổi họp mặt.”

    “Tống Nhiên có đi cùng cậu không?”

    “Tống Nhiên đang đứng ở cổng trường chờ tớ đó, tớ trở về chính là để thay đồ.” Nói xong, bước vài bước đến cửa sổ kéo màn lại, sau đó bắt đầu cởi quần áo.

    Vương Thiến Thiến vội vàng quay mặt đi, tuy rằng đều là con gái, nhưng cô không thể trắng trợn nhìn người khác thay quần áo, cô cảm thấy, như vậy đáng xấu hổ giống như con trai rình coi con gái ở phòng thay đồ vậy.

    Lí Nam đi rồi, Vương Thiến Thiến gọi điện thoại cho Nguyệt Lượng, Nguyệt Lượng cũng nói không về ăn cơm, cuối cùng đành phải gọi điện thoại cho Trương Thiên Nhất thông báo, hôm nay không cần phải vội, chỉ có hai chúng ta.

    Đợi cô lê bước ra khỏi phòng ngủ, đi đến cầu thang, cũng nhìn thấy Hướng Nghiên đi từ trên lầu xuống. Cửa sổ ở cầu thang mở ra, gió lạnh từ bên ngoài tràn vào, làm cô bất giác rùng mình một cái, kéo dây kéo áo khoác lên, ngẩng đầu chờ Hướng Nghiên đi xuống. Hướng Nghiên đứng đối diện cô khẽ mỉm cười.

    Chỉ nụ cười này, Vương Thiến Thiến cố lấy can đảm đi lên hai bậc thang, “Cùng đi ăn cơm nha.”

    Hướng Nghiên vừa chia tay với bạn trai, những người khác trong phòng ngủ đều có bạn trai bên cạnh, bỗng nhiên lại một mình, cchị ấy cũng đang cần người đi cùng, vì thế chị ấy nói: “Được đó.”

    .

    .

    .

    Thời tiết ngày càng lạnh, có một buổi sáng Vương Thiến Thiến còn chưa ngủ đủ giấc đã bị đánh thức, trong hành lang một đám con gái không biết vì chuyện gì mà hưng phấn la to.

    Vương Thiến Thiến đậy chăn lên mặt, than thở một tiếng: “Ồn chết được!”

    Lí Nam cũng chưa rời giường, gọi Tống Nhiên: “Tống Nhiên, bên ngoài la cái gì vậy, xảy ra chuyện gì?”

    Tống Nhiên cũng vừa mới tỉnh, đang muốn xuống giường tìm mắt kính, “Tớ đi nhìn xem.”

    Nguyệt Lượng thấy điệu bộ cậu ấy như vậy, nói, “Để tớ đi vậy.”

    Năm phút sau, Nguyệt Lượng đã trở lại, vẻ mặt không biết phải làm sao.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Trương Lâm kia đối diện phòng ngủ, với nhỏ tên Diệp gì đó ở phòng 402, cộng thêm mấy người ở khoa khác thấy tuyết rơi, đang kích động ngoài đó.”

    “Sao? Sớm như vậy đã có tuyết?” Lí Nam kêu thảm một tiếng, “Lại phải mặc thêm quần áo, mặc dày như vậy xấu muốn chết.”

    Đây là trận tuyết đầu mùa năm nay, ngày 12 tháng 11, hình như thật sự hơi sớm.

    Ngoài cửa lại truyền đến một giọng nữ, “Chúng ta đi ra ngoài ném tuyết đi.”

    “Tuyết ít như vậy, không đánh trận tuyết được rồi.”

    “Cậu nhìn bên ngoài, tất cả đều là màu trắng, thật đẹp!”

    Vương Thiến Thiến dụi mắt xoay lưng lại, thông qua cánh cửa lộ ra ánh mắt thông cảm, trẻ con sinh ở miền Nam thật đáng thương, ngay cả tuyết rơi cũng là chuyện hiếm lạ. Có điều, đối với những đứa nhỏ ở miền Bắc mà nói, buổi sáng có tuyết rơi, cũng chỉ là một buổi sáng bình thường mà thôi. Bởi vậy, bốn người này không hẹn mà cùng quay lại ổ chăn, bịt tai lại tiếp tục ngủ.

    Buổi tối, Vương Thiến Thiến đề nghị ra ngoài ăn cơm, trời lạnh như vậy, nên uống một chút rượu mới đúng.

    Vì thế một hàng bốn người đón gió lạnh, bước trên một lớp tuyết mỏng đi đến quán ăn nhỏ mà bọn họ thường ghé vào. Chỗ này có món xào rất ngon, bạn Tống Nhiên cật lực đề cử. Nói đến ăn, thì phải nghe ý kiến của Tống Nhiên, hơn phân nửa số tiệm cơm xung quanh trường này cậu ấy đều nếm qua, chỗ nào có món gì ngon, bọn cô đều biết rõ ràng rành mạch.

    Mấy người gọi bốn món một canh, lại kêu thêm bốn chai bia, vừa ăn vừa nói chuyện, trong nháy mắt đã uống hết, sau đó lại kêu thêm mấy chai nữa.

    Tống Nhiên vốn không biết uống rượu, đều là học theo mấy người này, tửu lượng của Lí Nam với Vương Thiến Thiến cũng xấp xỉ nhau, chỉ có Nguyệt Lượng là có thể uống nhiều nhất. Tống Nhiên chỉ uống một chai, ánh mắt bắt đầu mơ màng, cậu ấy tháo mắt kính xuống, khẽ nhéo mũi, muốn làm cho mình tỉnh táo một chút.

    Đây là lần đầu tiên Nguyệt Lượng uống rượu với ba người, cô hoàn toàn không biết sau đó sẽ có chuyện gì đang đợi mình, cho nên hiện còn đang mời rượu Lí Nam với Vương Thiến Thiến.

    “Vì sao các cậu lại chọn học kế toán vậy?” Tống Nhiên đột nhiên hỏi.

    “Trong nhà bảo học….” Ba người còn lại gần như lên tiếng cùng lúc.
    Sau đó bốn người cùng nhau phá ra cười.

    Vương Thiến Thiến nói: “Haiz, còn trẻ không cố gắng, về già làm kế toán.”

    “Nhưng mà, lúc trung học Tống Nhiên học hành tốt như vậy, sao cũng học cái này?” Lí Nam hỏi.

    Tống Nhiên khẽ cười, “Giống với các cậu thôi, mẹ tớ cảm thấy tớ rất thụ động, sợ sau này không tìm được việc làm, chắc là cảm thấy học kế toán dễ tìm được việc, nên bảo tớ học cái này.”

    “Vậy thật ra cậu muốn học gì?”

    “Học cái gì cũng được, chỉ cần có thứ cho tớ học là được rồi.”

    “Nhưng thật ra tớ thấy, đại học nên ra sức mà chơi, bằng không sau này đi làm, có thể không còn thời gian cho cậu chơi đâu.” Vương Thiến Thiến cảm khái.

    “Đồng ý.” Nguyệt Lượng chạm ly với Vương Thiến Thiến.

    “Đại học không phải nên có một cuộc tình oanh oanh liệt liệt mới đúng sao?” Lí Nam cũng đã ngà ngà say.

    Nguyệt Lượng lại rót cho mình một ly rượu, “Một cuộc tình là đủ rồi à? Phải là nhiều cuộc tình mới đủ phong phú chứ?”

    “Nếu là ghi lòng tạc dạ, một lần là đủ rồi….” Vương Thiến Thiến nói rất nhỏ, tựa hồ như đang nói cho mình nghe.

    Vương Thiến Thiến uống đến có chút chóng mặt muốn đi nhà vệ sinh, Nguyệt Lượng đi cùng cô, trên đường, Nguyệt Lượng hỏi: “Trương Thiên Nhất thật là bạn trai cậu?”

    Vương Thiến Thiến chớp mắt mấy cái, “Sao lại hỏi vậy?”

    “Ừ thì….” Nguyệt Lượng lưỡng lự, không biết có nên nói với Vương Thiến Thiến một chuyện mà mình biết hay không.

    Vương Thiến Thiến đợi nửa ngày cậu ấy cũng không đáp, cũng không nghĩ ngợi nhiều.

    Sau khi cơm no rượu say, Nguyệt Lượng đỡ Tống Nhiên, Vương Thiến Thiến đỡ Lí Nam, lại ngược gió tuyết quay trở về.

    Gió thổi làm cho Vương Thiến Thiến hơi tỉnh rượu, cô tốt bụng nhắc nhở Nguyệt Lượng, “Chờ một lát khi vào đến cổng trường, cậu ngàn vạn lần phải giữ chặt Tống Nhiên.”

    “À, tớ biết, tuyết rơi đường trơn, cậu yên tâm đi, tớ không để cho cậu ấy ngã đâu.”

    “Không phải tớ bảo cậu đỡ cậu ấy, mà là bảo cậu nắm chặt cậu ấy.” Vương Thiến Thiến thở dài.

    “Tại sao chứ?”

    Vương Thiến Thiến đang muốn giải thích, Tống Nhiên đã giãy khỏi tay Nguyệt Lượng, chạy về phía trước. Vương Thiến Thiến đành phải giao Lí Nam vào tay Nguyệt Lượng nói: “Coi Lí Nam, tớ đuổi theo Tống Nhiên.” Sau đó vừa chạy vừa kêu tên của Tống Nhiên.

    Nguyệt Lượng sững sờ tại chỗ, thì ra kêu cô nắm chặt Tống Nhiên, là vì ý này, cô nhìn về phía bóng dáng hai người kia, cảm thán trong lòng, tại sao sau khi uống rượu Tống Nhiên lại chạy nhanh như vậy?

    Vương Thiến Thiến vừa đuổi theo vừa hối hận, sớm biết như vậy sẽ không giao Tống Nhiên cho Nguyệt Lượng. Tống Nhiên này không biết xảy ra chuyện gì, uống không được bao nhiêu rượu, uống một chút đã say, sau khi say trở về sân thể dục là chạy lung tung khắp nơi. Tức giận nhất chính là, không biết cồn kích thích thần kinh vận động của cậu ấy thế nào, tốc độ đó, Vương Thiến Thiến sau khi đã uống qua rượu căn bản rất khó đuổi theo. Cô vừa đuổi theo Tống Nhiên, vừa lo lắng Lí Nam, không biết Nguyệt Lượng có ứng phó được hay không.

    Ngay lúc cô đang lo lắng, sau lưng truyền đến một tiếng “Cốp”, giống như đồ vật kim loại gì đó rơi trên mặt đất, tiếp theo nghe được âm thanh của Nguyệt Lượng, “Lí Nam, cậu không sao chứ?”

    Vương Thiến Thiến cũng mặc kệ nhiều chuyện như vậy, chạy nhanh hơn chặn Tống Nhiên lại, bắt chặt lấy, Tống Nhiên vùng vẫy vài cái, cũng yên lặng trở lại.

    Bên kia Nguyệt Lượng cũng đã đỡ Lí Nam đi tới, vừa đi vừa nói: “Chậm một chút, chậm một chút đi……”

    “Không phải tớ sớm kêu cậu coi Lí Nam sao?”

    “Cậu cũng không nói cho tớ Lí Nam sau khi uống say sẽ như vậy?”

    “Vậy bây giờ cậu biết chưa?”

    Nguyệt Lượng có loại cảm giác khóc không ra nước mắt, “Hai tên này…. một tên chạy khắp sân thể dục, bắt cũng bắt không được, tên này ác hơn, một cước đã đá ngã thùng rác…..”

    “Cho nên vừa rồi tớ dặn cậu ngàn vạn lần phải giữ chặt Tống Nhiên, cậu không nghe lời tớ giữ chặt lấy Tống Nhiên, cho nên cậu ấy mới có thể chạy lung tung khắp sân thể dục đó, nếu cậu sớm giữ chặt cậu ấy, sao cậu ấy có thể chạy loạn khắp sân thể dục? Nếu cậu ấy không chạy loạn khắp sân thể dục, tớ sao có thể giao Lí Nam cho cậu coi, nếu không phải cậu coi Lí Nam, sao Lí Nam có thể đá cái thùng rác kia?”

    Vương Thiến Thiến nói liên tiếp một tràng dài, những lời kia làm cho đầu của Nguyệt Lượng xoay vài vòng, Nguyệt Lượng có chút oan ức, “Cậu không thể nói đơn giản một chút được sao?”

    “Được, tớ lặp lại lần nữa. Không phải vừa rồi tớ dặn cậu giữ chặt lấy Tống Nhiên sao? ……..”

    “Được rồi được rồi…… Tớ biết rồi………”

    Đi vài bước, Vương Thiến Thiến lại hỏi Nguyệt Lượng: “Vừa rồi lúc tớ đi nhà vệ sinh, cậu hỏi tớ cái gì? Vì sao lại hỏi tớ chuyện đó?”

    “Không có gì, tùy tiện hỏi thôi.”

    “À.”

    Lại đi vài bước, Vương Thiến Thiến lại hỏi: “Vừa rồi tại sao cậu lại hỏi như vậy?”

    “Vương Thiến Thiến, sau này tớ không bao giờ… muốn uống rượu cùng các cậu nữa. Thật đó.” Vương Thiến Thiến này uống say, nói luyên thuyên không dứt……

    “Không có chuyện gì, chúng tớ không uống nhiều.” Lí Nam đột nhiên xen mồm.

    Nguyệt Lượng cũng không dám nói tiếp, sợ nói tiếp, Vương Thiến Thiến sẽ nói thêm một tràng….

    Thật vất vả trở lại phòng ngủ, ném mấy người này lên giường. Tận đáy lòng Nguyệt Lượng thở dài một tiếng: “Đây là người gì vậy! Lúc trước sao mình muốn vào trường này học chứ! Vì sao lại phải học kế toán chứ!”
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  8. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 7

    Tối thứ bảy, Vương Thiến Thiến đến nhà Trương Thiên Nhất ăn cơm. Thái độ của mẹ Trương đối với Vương Thiến Thiến, hoàn toàn giống như đối với con dâu. Vương Thiến Thiến vẫn là một đứa nhỏ hiểu chuyện, lúc mẹ Trương nấu cơm cô liền đi theo giúp bên cạnh, cơm nước xong còn chủ động đi rửa chén. Mẹ Trương khen cô không dứt lời, thỉnh thoảng còn hay nói giỡn “Chờ sau khi tốt nghiệp thì kết hôn đi.”

    Trương Thiên Nhất còn nhỏ cha mẹ đã li dị, được một tay mẹ nuôi lớn, cậu đối với mẹ rất tốt, có khi còn giống như đối với người yêu. Ví dụ như mỗi ngày cậu đều gọi điện thoại cho mẹ báo hôm nay làm gì, sau đó còn hỏi mẹ ăn cơm chưa, trời lạnh có mặc nhiều áo hơn hay không… Vừa đến cuối tuần, cậu liền lập tức về nhà với mẹ, ngay cả bạn trai cũng có lời oán hận với cậu.

    Cho nên từ lúc lên đại học, Trương Thiên Nhất đã phải đổi hai người bạn trai.

    Không đến ba tháng, đổi hai người.

    Trương Thiên Nhất thật tội nghiệp, Vương Thiến Thiến cũng thực hâm mộ.

    Cô ngay cả một người cũng còn chưa theo đuổi được.

    .

    .

    .

    “Thiến Thiến, có muốn giới thiệu cho cậu một người bạn gái hay không?” Sáng sớm chủ nhật Trương Thiên Nhất đã gọi điện thoại tới.

    Vương Thiến Thiến tức giận nói: “Gì chứ? Không cần!” Cô đang ngủ say, còn mơ thấy tình cờ gặp được Hướng Nghiên ở sân trường.

    “Giới thiệu cho cậu một người đẹp, đại học L, học năm hai, tớ hẹn cô ấy chiều nay đến trường chúng ta, cậu mau dậy đi.”

    “Cậu không hỏi tớ một tiếng, đã hẹn người ta à?”

    Trương Thiên Nhất đối với sự lớn tiếng của Vương Thiến Thiến, tâm tình vẫn tốt như cũ nói: “Nếu tớ hỏi cậu trước, cậu nhất định nói không muốn gặp, người này tuyệt đối hợp ý cậu, tớ đảm bảo.”

    “Được rồi, chỉ lần này thôi, lần sau nếu cậu còn như vậy, chắc chắn tớ sẽ không đi.” Tắt điện thoại, Vương Thiến Thiến vẫn chưa rời giường, rúc vào trong chăn muốn tiếp tục giấc mơ vừa rồi.

    Lúc Vương Thiến Thiến đến tiệm nước gần trường, Trương Thiên Nhất cùng cô gái kia đã sớm ở đó.

    Vương Thiến Thiến thấy cô gái kia, quả thật xinh đẹp giống như miêu tả của Trương Thiên Nhất, nhưng mà cảm thấy được trên người cô ấy còn thiếu một điểm gì, mỉm cười chào hỏi với cô ấy, “Ngại quá, em đã tới trễ.”

    Cô ấy có chút ngượng ngùng, cúi đầu nhỏ giọng nói: “Không sao, chị cũng vừa mới đến.” Cũng không dám ngẩng đầu lên nhìn Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến ngay từ đầu đã cảm thấy kỳ quái, bộ dáng không tệ, vì sao lại không có đối tượng chứ? Sao lại phải dùng tới phương pháp nhờ người giới thiệu xưa như vậy. Hiện tại xem ra, cô gái này quá mức ngại ngùng, chỉ sợ cũng chưa yêu lần nào.

    Vương Thiến Thiến vừa ngồi xuống liền hỏi: “Chị đồng ý làm bạn gái của em không?”

    Quả nhiên, cô gái nghe xong liền đỏ mặt. Ấp úng nói: “Mới… mới vừa gặp mặt…..”

    Trương Thiên Nhất vội giảng hòa, “Thiến Thiến, cậu muốn ăn gì? Không biết khi nào cậu mới đến, cho nên mới không gọi đồ cho cậu.” Lại kêu người phục vụ: “Phiền cho thêm ở đây một ly kem sô-cô-la.” Kêu người phục vụ xong còn không quên trừng mắt liếc Vương Thiến Thiến một cái, cậu nghi ngờ Vương Thiến Thiến cố tình ở đây làm loạn. Cũng không dễ dàng gì mới tìm được một cô gái ngây thơ như vậy, Vương Thiến Thiến muốn gì mà vừa mở miệng đã hỏi người ta vấn đề đó?

    Nửa tiếng sau, Vương Thiến Thiến, Trương Thiên Nhất cùng với cô gái mà Vương Thiến Thiến không nhớ tên kia đi ra khỏi quán nước. Vương Thiến Thiến bỗng nhiên quay đầu nói với cô gái kia: “Hội sinh viên của em còn có chút chuyện, không thể đưa chị trở về, em nhờ tiểu Nhất đưa chị về nhé?”

    Cô gái mỉm cười khẽ gật đầu, Vương Thiến Thiến đưa tay kêu một chiếc taxi, chờ cô gái lên xe, nhét thêm Trương Thiên Nhất vào ghế sau.

    Trương Thiên Nhất nhỏ giọng nói: “Chờ tớ quay về tính sổ với cậu!”

    Vương Thiến Thiến cười đến ngây thơ, đóng cửa xe, vẫy tay với hai người. Xoay người, gỡ nụ cười xuống.

    Đang định quay về, đột nhiên thấy ở trạm xe buýt đối diện đó, Nguyệt Lượng đang đứng song song cùng một cô gái, cười rất vui vẻ. Vương Thiến Thiến nhìn Nguyệt Lượng, Nguyệt Lượng cũng đang nhìn cô, sau đó lại không hiểu vì sao, rất có ăn ý cùng nhau quay đầu đi. Ai cũng không tiến lên phía trước một bước, ai cũng không kêu tên ai.

    Bầu trời đột nhiên rơi tuyết, dễ làm mắt người ta bị xốn, bước chân rối loạn. Vương Thiến Thiến chẳng qua định lấy di động ra gọi cho Hướng Nghiên, kết quả trượt chân, ngã chổng vó.

    Hướng Nghiên tiếp điện thoại, chỉ nghe được đầu bên kia truyền đến một tiếng hét “Ai da” thảm thiết, chị ấy đang ăn cơm ở bên ngoài với bạn học, nghe được tiếng kêu của Vương Thiến Thiến, vội buông đũa, “Sao vậy?”

    Vương Thiến Thiến ngọ nguậy ngồi lên từ trong tuyết, “Không có chuyện gì, chỉ là…. tuyết rơi, em định nhắc học tỷ nếu ra ngoài cẩn thận đường trơn.”

    “À, được, cám ơn em.”

    Vương Thiến Thiến có chút mất mát, chị ấy đối với mình luôn khách sáo như vậy, xem ra muốn đến gần chị ấy, phải tốn không ít thời gian. Chính là, trừ những hoạt động trong hội sinh viên ra, mình còn có cớ nào để tiếp cận chị ấy đâu?

    Không phục mà phủi tuyết trên người xuống, Vương Thiến Thiến hoàn toàn quên đau tiếp tục cẩn thận bước đi trong gió tuyết. Nghĩ đến ngày mai lại phải đi học, liền đau đầu. Cô không giống với bọn Nguyệt Lượng, cô là khoa xã hội, nào là con số, bảng biểu với mấy thứ gì gì đó, cô nhìn một lát đầu liền ong ong, lại càng không phải vừa đề cập đến đã hiểu.

    Bất quá, hay là, có thể dùng lý do này nhờ học tỷ giúp đỡ học thêm? Ừ. Ý kiến hay! Mau tới thi cuối kỳ đi!

    Nguyệt Lượng trở về phòng, thấy Vương Thiến Thiến đang ngủ, cởi áo khoác xong liền ngồi lên cầu thang giường, đẩy nhẹ vai Vương Thiến Thiến.

    Lí Nam vừa xếp quần áo vừa nói: “Cậu ấy đang ngủ, đừng kêu, lát nữa chúng ta lén đi ăn đồ ngon, không dẫn cậu ấy theo.”

    “Cậu dám!” Vương Thiến Thiến đột nhiên ngồi dậy.

    May mắn tâm lý chịu đựng của Nguyệt Lượng khá tốt, nắm chặt lấy tay vịn mới không ngã xuống đất.

    Lí Nam liếc nhìn cậu ấy một cái, lại nhìn Vương Thiến Thiến, đắc ý nói: “Vẫn là chiêu này của tớ xài được, tên này giống với Tống Nhiên, vừa nghe đến ăn sẽ phấn chấn lên.”

    Lúc này Tống Nhiên vừa mới bưng thau nước rửa mặt vào cửa, hỏi Lí Nam: “Tối nay ăn gì?”

    Lí Nam cùng Nguyệt Lượng trao đổi ánh mắt, “Tớ nói đúng không?”

    “Tống Nhiên, số 1 đối diện cổng mới mở một quán đồ nướng, đáng tiếc hôm nay có tuyết tớ không muốn ra ngoài.” Vương Thiến Thiến nói.

    Nguyệt Lượng giữ cô lại, “Chuyện này đợi lát nữa thảo luận tiếp, tớ có lời này muốn hỏi cậu.”

    Vương Thiến Thiến nhìn nụ cười mờ ám của Nguyệt Lượng đối với mình, cũng cười lên, “Tớ cũng có chuyện muốn hỏi cậu.”

    Vương Thiến Thiến ghé vào tai Nguyệt Lượng hỏi: “Cô gái vừa rồi là ai?”

    Nguyệt Lượng cũng ghé vào tai cô nói: “Em gái tớ, đến trường thăm tớ.” Lại hỏi: “Cô gái vừa rồi bên cạnh cậu là ai?”

    Vương Thiến Thiến cũng không suy nghĩ nhiều: “Chị của Tiểu Nhất, đến thăm cậu ấy.”
    Nói xong, hai người nhìn nhau vài giây, đồng loạt híp mắt hỏi: “Thật?”

    Hai giây sau, lại đồng loạt gật đầu nói: “Thật.”

    “Hai người các cậu đang nói nhỏ cái gì thế? Không cho chúng tớ nghe?” Lí Nam có điểm không vui.

    “Đâu có, có nói gì đâu.” Nguyệt Lượng nhảy từ cầu thang xuống, làm bộ như không có việc gì.

    “Không phải đâu, vừa rồi hai người các cậu nói thật hay giả gì đó, tớ nghe thấy được.” Tống Nhiên còn nói rất nghiêm túc.

    Nguyệt Lượng đành phải chuyển đề tài nói: “Hôm nay hay là vẫn đi ăn ở căn tin đi, tuyết càng lúc càng lớn, không biết khi nào mới ngừng.”

    “Vậy ăn ở căn tin đi, Lí Nam thay quần áo nhanh lên, Thiến Thiến cũng dậy đi.”

    Tống Nhiên quả nhiên bị lừa.

    Lí Nam thay quần áo, Vương Thiến Thiến cùng Nguyệt Lượng đồng thời quay đầu đi, Vương Thiến Thiến như vậy Lí Nam đã quen, không nghĩ tới Nguyệt Lượng cũng như vậy. Chỉ có Tống Nhiên thoải mái không trốn cũng không tránh, thậm chí còn thấy rất hứng thú, thỉnh thoảng còn nói với Lí Nam mấy câu tinh linh như “Gần đây hình như cậu béo lên một chút.”

    “Tốt lắm, thay xong rồi.” Lí Nam nhắc nhở hai người kia.

    Vương Thiến Thiến nhìn thấy Nguyệt Lượng cúi đầu chơi di động, đối với cậu ấy càng thêm tò mò. Tên này, cách nói chuyện, những động tác nhỏ nhặt, cũng rất giống mình, chẳng lẽ là cùng một loại người?

    “Kỳ thật… Nếu mắt của Nguyệt Lượng lớn thêm một chút nữa, so ra với Thiến Thiến bộ dáng của hai người các cậu quả thật là giống.”

    Lí Nam vừa nói xong lời này, hai người kia liền ghé vào nhau cẩn thận đánh giá đối phương. Sau đó lại cùng nhau “hừ” một tiếng, quay mặt sang chỗ khác.

    “Cậu ấy làm gì đáng yêu được như tớ?”

    “Cậu ấy làm gì có được khí chất như tớ?”

    Sau đó lại cùng quay đầu lại đối diện.

    Vương Thiến Thiến nói: “Ai da, Nguyệt Lượng à, quân sự cũng đã qua một thời gian dài như thế, hơn nữa cậu cũng không tham gia quân sự, sao cậu lại còn đen như vậy chứ?”

    Nguyệt Lượng nói: “Ai da, Thiến Thiến này, sớm nghe nói lúc tập quân sự cậu bị cảm nắng té xỉu, nhưng hiện giờ cũng không phải là mùa hè nha, sao cậu còn nằm trên mặt đất vậy?”

    “Cậu thấy?”

    “Tớ không phải cố ý thấy.”

    “Chuyện gì xảy ra? Chuyện gì xảy ra?” Lí Nam cùng Tống Nhiên vây quanh lại.

    Nguyệt Lượng kể chuyện Vương Thiến Thiến bị té ngã, hai người kia sau khi cười đến đau bụng mới chịu ngừng.

    .

    .

    .

    Trong hội sinh viên có anh học trưởng đến sinh nhật, mời tất cả các thành viên của ban kiểm tra kỷ luật cùng đi KTV (1). Vương Thiến Thiến vui vẻ đồng ý, bởi vì là đi KTV, cho nên có thể nghe được học tỷ hát, chuyện này sao có thể không làm cho cô hưng phấn được?

    Cô gọi điện thoại hỏi Vương Vĩ: “Anh, em nên mang theo quà gì mới được đây? Tay không chắc không tốt?”

    “Ngàn vạn lần đừng mang, người yêu của tên ấy có tiếng là cọp cái, em mà mang là có chuyện.”

    “Vậy phải làm sao bây giờ?”

    “Cứ đi như vậy, cũng không có ai mua quà cho cậu ta, tất cả mọi người đã quen rồi.”

    “Vậy anh đưa em đi, cọp cái gì đó, thật đáng sợ quá.”

    “Nhà anh có chút việc, hôm nay không đi được.”

    “Vậy em cũng không đi…”

    “Đừng nha, không phải trong ban còn những người khác sao, không có việc gì đâu, tự em đi đi, cọp cái nhà hắn tuy rằng có chút dữ, nhưng cũng chưa đến mức ngang ngược không nói lí.”

    Vương Thiến Thiến suy nghĩ một chút, đúng rồi, Hướng Nghiên cũng sẽ đi, nếu Hướng Nghiên không đi, mình cũng không đi. Vì thế Vương Thiến Thiến mặc áo ngủ đi gõ cửa phòng ngủ 507.

    Mở cửa chính là chị tên Triệu Đình kia, vừa nhìn thấy Vương Thiến Thiến, lại đưa tay ra nựng mặt cô. Vương Thiến Thiến linh hoạt né tránh: “Em tìm chị Hướng Nghiên.”

    Triệu Đình lấy tay về, hướng bên trong kêu một tiếng: “Hướng Nghiên có người tìm!” Sau đó mất hứng quay trở vào, nhóc con này hôm nay thực không ngoan.

    Hướng Nghiên đang đọc sách, cầm sách đi ra, thấy Vương Thiến Thiến, hơi ngạc nhiên. Ánh mặt trời của mùa đông len qua khe hở của bức màn rọi đến, rơi trên gương mặt của cô.

    Vương Thiến Thiến nhìn thấy chị ấy hôm nay không trang điểm, mặt mộc như vậy, hình như càng thêm đẹp hơn so với mọi khi.

    “Học tỷ, buổi tiệc đó… Đêm nay chị có đi không?” Vương Thiến Thiến khẩn trương, lại nói năng lộn xộn.

    “Có chứ, không phải toàn bộ ban kiểm tra kỷ luật đều đi sao?”

    “Vậy… Tối nay có thể được nghe chị hát?”

    Hướng Nghiên khẽ cười: “Chị không biết hát lắm, chị rất ít hát.”

    “A…. Thực đáng tiếc……” Vương Thiến Thiến thất vọng cúi đầu.

    “Buổi tối cùng đi đi.” Hướng Nghiên nói như vậy, “Tối nay, cùng nhau ăn cơm sau đó cùng đi.”

    “Được.” Một lần nữa nụ cười lại hiện lên trên gương mặt của Vương Thiến Thiến. Lại là nụ cười ngốc nghếch, Hướng Nghiên nhịn không được cũng muốn cười. Không biết vì sao, hình như từ khi cô nhóc này xuất hiện, mình càng ngày càng thích cười.

    Chú thích:

    (1) KTV: Quán karaoke.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  9. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 8

    Cả một buổi tối Vương Thiến Thiến đều đi theo phía sau Hướng Nghiên, bởi vì cô là người mới, cũng chưa quen ai, vừa lúc nhân cơ hội này nói chuyện với Hướng Nghiên nhiều thêm một chút.

    Anh học trưởng có sinh nhật kia, bận chăm sóc bạn gái, liền nói với Vương Thiến Thiến: “Đông quá, tiếp đãi không được chu đáo, thật ngại quá.” Bởi vì Vương Vĩ nói Vương Thiến Thiến là em gái anh ta, cho nên tất nhiên là thái độ của những người trong hội sinh viên đối với Vương Thiến Thiến có sự khác biệt.

    Vương Thiến Thiến khẽ cười: “Không sao, em tự lo được, anh cứ tự nhiên đi.”

    Trong căn phòng được thuê của KTV, có người cầm micrô không buông, có người cúi đầu chơi điện thoại, có người đang chơi đoán số uống rượu, có người một đôi một đôi ngọt ngào dính vào nhau….

    Vương Thiến Thiến lén nhìn Hướng Nghiên ngồi bên cạnh, chị ấy im lặng ngồi ở chỗ kia, không ăn gì, cũng không uống rượu, thỉnh thoảng lại xem điện thoại. Cô nhìn sườn mặt của chị ấy, cảm thấy sườn mặt của chị ấy cũng vô cùng đẹp, hình như chị ấy thuộc loại người đẹp dù nhìn từ góc độ nào cũng không thay đổi.

    Người vẫn luôn chiếm micrô kia đã hát liền bốn bài, hát toàn là những ca khúc mọi người nghe nhiều đến thuộc, nhưng giai điệu kia, lại không phải là giai điệu mà mọi người quen thuộc.

    Vương Thiến Thiến sắp ngồi không yên, có loại xúc động muốn đi ra ngoài, tại sao cô phải ngồi ở đây để chịu tra tấn như vậy chứ? Nhưng nhìn Hướng Nghiên vẫn nhàn nhã như cũ ngồi ở chỗ kia, cô cũng không đi nữa. Rót một ly nước trái cây để trước mặt Hướng Nghiên, Hướng Nghiên mỉm cười với cô.

    Mọi người chung quanh đều đang uống rượu nói chuyện phiếm, thỉnh thoảng cũng có người qua đây nói chuyện với Hướng Nghiên, Hướng Nghiên cũng chỉ cười cười, nói được hai câu thì không nói nữa. Vương Thiến Thiến phát hiện, tại sao từ khi biết chị ấy đến nay, cho tới bây giờ mình cũng chưa từng thấy qua như vậy?

    Lúc này, đột nhiên có người đi lại ngồi xuống bên cạnh Vương Thiến Thiến, cười chuẩn bị màn tự giới thiệu. Vương Thiến Thiến luôn chú ý quan sát về phía của Hướng Nghiên, đối với những lời nói của người bên cạnh này cũng không nghe được bao nhiêu, cho dù nghe xong, thì cũng là vào lỗ tai bên trái ra lỗ tai bên phải. Sau đó người kia ngượng ngùng rời đi, Vương Thiến Thiến chỉ nhớ mang máng đó là một nam sinh nhã nhặn có đeo mắt kính.

    Giọng hát hoàn toàn lạc tông tiếp tục dạo chơi trong phòng, có lẽ những người khác đều đã quen với giọng hát lạc tông của chị này, không ai muốn cắt ngang chị ấy, hoặc là đi cứu chị ấy. Vương Thiến Thiến muốn đi cứu lỗ tai của mọi người, lại sợ bị người ta cho rằng không lễ phép, dù sao cũng chưa thân lắm. Cô nhìn chằm chằm micrô đang bỏ không đặt trên bàn, nhờ ánh đèn lờ mờ, bỗng nhiên thấy một bàn tay trắng nõn thon dài cầm nó lên.

    Đó là một bàn tay vô cùng đẹp, giống hệt như bàn tay của những người mẫu trong quảng cáo trên tivi.

    Bàn tay kia đưa micrô lên, nhẹ nhàng đến bên môi, tiếp theo, một âm thanh dễ nghe từ loa truyền ra, âm thanh trong trẻo du dương, trải qua giọng hát lạc tông của chị kia, tất cả mọi người đều kinh ngạc….

    Mà kinh ngạc nhất, không ai bằng Vương Thiến Thiến. Bài hát đó, cùng chủ nhân của âm thanh kia, là Hướng Nghiên!

    Bài hát đó tên là “Vẫn luôn im lặng”.

    Giống như cảm giác Hướng Nghiên cho người khác.

    Cũng tựa như cảm giác thích Hướng Nghiên của Vương Thiến Thiến.

    Vẫn luôn im lặng trao tình yêu cho người, để trao đổi sự quan tâm ngẫu nhiên của người…

    Nghe giọng hát như vậy, người khác sẽ nghĩ đến, nếu như thật sự có thiên sứ hạ phàm, nhất định cũng sẽ vì say mê tiếng ca này mà nhảy múa.

    Tất cả mọi người đều buông việc đang làm trong tay, im lặng lắng nghe.

    Bỗng nhiên có người kêu lên: “Lần đầu tiên thấy Hướng Nghiên hát nha….”

    Vương Thiến Thiến nhìn Hướng Nghiên, cả người chị ấy bị ánh đèn lờ mờ trong phòng bao phủ, mái tóc xoăn theo động tác của chị ấy mà nhè nhẹ đong đưa, ca từ êm tai tràn ra từ đôi môi mỏng, khiêu khích làm cho lòng người ta ngứa.

    Âm thanh kia phát ra từ trong miệng của Hướng Nghiên, Vương Thiến Thiến ngồi bên cạnh, nghe rất rõ ràng; âm thanh kia đi qua loa, truyền khắp mọi ngóc ngách trong phòng, Vương Thiến Thiến ngồi giữa, nghe đến rung động.

    Bị âm thanh kia xuyên qua, giống như bị ma ám, chỉ lo nhìn Hướng Nghiên cười ngu ngốc.

    Tiếng nhạc đẹp đẽ, chậm rãi chảy vào trong lòng, dừng lại đó.

    Bài hát kết thúc, tiếng vỗ tay nổi lên bốn phía.

    “Hát một bài nữa!” Các nam sinh ồn ào.

    Hướng Nghiên cười cười, “Mình không biết hát, thật đó.”

    “Vừa rồi cậu hát rất hay mà.”

    “Bởi vì bài hát này đã nghe rất nhiều lần, cho nên…. Thôi, mình thật sự không biết hát.”

    Chị gái hát lạc giọng kia cũng không vì Hướng Nghiên nổi bật hơn mà tức giận, vẻ mặt vui vẻ nói: “Hướng Nghiên hát tiếp một bài nữa đi.”

    “Học tỷ, hát bài ca sinh nhật đi.” Vương thiến Thiến đột nhiên nói.

    “Sao?”

    “Hôm nay không phải sinh nhật của học trưởng sao….”

    “À, đúng ha, được rồi.”

    Tiếng nhạc vang lên, Hướng Nghiên ngồi chỗ kia lẳng lặng hát bài ca sinh nhật, Vương Thiến Thiến lặng lẽ bấm nút ghi âm trên điện thoại.

    .

    .

    .

    Hôm nay, Vương Thiến Thiến cùng Trương Thiên Nhất trốn một buổi học tự chọn đi vào trung tâm thành phố xem phim, lúc bộ phim kia chưa chiếu Vương Thiến Thiến vô cùng mong đợi, nhưng mà sau khi vào rạp xem phim, lại bắt đầu tiếc tiền vé.

    Rời khỏi rạp chiếu phim, cô còn đang ảo não, vì sao phải ôm kỳ vọng lớn như vậy? Chẳng lẽ đã quên đạo lý hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều kia sao?

    Trương Thiên Nhất còn cười cô: “Chẳng phải tớ đã sớm nói bộ phim này không thú vị đó sao?”

    “Nhưng quảng cáo nói rất hay mà, nếu không thật sự xem qua sao biết không thú vị như vậy.”

    “Cậu đó, chính là chưa tới phút cuối chưa thôi.” Trương Thiên Nhất ám chỉ gì đó.

    Vương Thiến Thiến liếc nhìn hắn một cái, không nói gì.

    Trước đó Trương Thiên Nhất giới thiệu bạn gái cho Vương Thiến Thiến, đương nhiên cuối cùng chính là không có kết quả. Trương Thiên Nhất vẫn cảm thấy cô gái kia không tệ, đáng tiếc Vương Thiến Thiến bây giờ, trong lòng ngoại trừ Hướng Nghiên, sợ là không chứa được người thứ hai. Cậu vẫn luôn tò mò, mới quen biết có bao lâu? Có thể thích được bao nhiêu chứ?

    Nhưng mà Vương Thiến Thiến nói, trừ phi chính miệng chị ấy cự tuyệt tớ, bằng không, tớ sẽ không hết hy vọng.

    Ai! Tâm tư của con gái, cậu vĩnh viễn cũng không hiểu được.

    “Ối, Đó không phải là Nguyệt Lượng sao?” Trương Thiên Nhất đột nhiên chỉ vào hai bóng dáng xa xa đi về phía tiệm KFC nói.
    “Chỗ nào?” Vương Thiến Thiến cũng nhìn qua đó, khu phố buôn bán người đến người đi, thật đúng làm cho người ta dễ bỏ sót thân thể bé nhỏ gầy yếu của Nguyệt Lượng.

    Trương Thiên Nhất lại chỉ xa xa, “Đó, đi cùng một cô gái mặc áo màu trắng đó.”

    “A! Đúng thực là cậu ấy! Đi, chúng ta đi xem đi.” Hai người kia đi vào tiệm KFC, Vương Thiến Thiến cũng kéo Trương Thiên Nhất đi về hướng đó.

    “Như vậy hình như không được tốt?”

    “Sợ gì chứ, đều là bạn học, đi mau.”

    Vào tiệm KFC, tuy rằng rất đông người, nhưng bởi vì cô gái kia mặc áo màu trắng rất chói mắt, cho nên vô cùng dễ dàng tìm được Nguyệt Lượng.

    Vương Thiến Thiến cười hì hì đi qua, dùng sức vỗ vai Nguyệt Lượng một cái, “Sao cậu lại ở đây?”

    Nguyệt Lượng vừa thấy Vương Thiến Thiến, nụ cười vốn đang trên mặt đột nhiên cứng đờ, “À, tớ đi dạo phố với em gái.”

    Vương Thiến Thiến nhìn về phía cô gái ngồi đối diện Nguyệt Lượng, xem khuôn mặt đó, chưa thấy qua nha, không phải là cô gái ở trạm xe buýt gần trường kia.

    “Sao hai người các cậu cũng ở đây?” Nguyệt Lượng hỏi.

    “Hai chúng tớ… đi hẹn hò.”

    Nguyệt Lượng nghi ngờ liếc Trương Thiên Nhất một cái, Trương Thiên Nhất cuống quít tránh ánh mắt của cậu ấy.

    Vương Thiến Thiến không hiểu vì sao, chỉ nói: “Không phiền các cậu, hai chúng tớ về đây.”

    Trên đường trở về, Trương Thiên Nhất hỏi Vương Thiến Thiến: “Tớ còn tưởng cậu muốn kêu Nguyệt Lượng để cùng đi dạo chứ, sao đuổi theo vào đến KFC kia chỉ nói mấy câu lại bỏ đi?”

    “Tớ chỉ muốn xem cô gái đi bên cạnh cậu ấy thôi, lần trước thấy cậu ấy đi cùng một cô gái, cậu ấy cũng nói là em gái của cậu ấy, nhưng không phải người lúc nãy, thật sự không thể không làm cho người ta nghi ngờ….”

    “Này này, cậu lại nghĩ vớ vẩn gì thế….”

    “Cậu nói… Nguyệt Lượng có thể hay không….”

    Ánh mắt Trương Thiên Nhất loé lên, mắt vẫn nhìn phía trước, con ngươi lại bất giác liếc về bên trái một chút, “Không biết.”

    Vương Thiến Thiến nhìn chằm chằm cậu ta nói: “Mắt cậu liếc về bên trái, cậu đang nói dối, hai người các cậu…”

    “Không có gì hết.” Trương Thiên Nhất mở to mắt biện bạch.

    Vương Thiến Thiến vỗ vỗ bả vai cậu ấy, “Đương nhiên tớ biết hiện tại hai người các cậu không có gì hết, nhưng cũng khó đảm bảo trước kia không có chuyện gọi là yêu hận tình cừu gì đó…”

    “Về chuyện này, tớ lựa chọn không trả lời.”

    “A? Trước kia hai người các cậu thực sự có chuyện này?”

    “Không phải! Là chuyện của trước kia, tớ lựa chọn không trả lời!” Trương Thiên Nhất đột nhiên tăng cao âm lượng.

    “Hung dữ gì chứ…. Âm thanh lớn thêm tí nữa thì cậu cũng là thụ!”

    “Hừ!” Trương Thiên Nhất vậy mà quay mặt qua chỗ khác, tự mình đi trước.

    Vương Thiến Thiến sửng sốt, Sao cơ? Lên đại học, còn học được thói kêu ngạo?

    .

    .

    .

    Thời gian trôi dần đến tháng mười hai, tháng sinh nhật của Vương Thiến Thiến. Từ sau lần nghe qua Hướng Nghiên hát, lúc đêm dài yên tĩnh, Vương Thiến Thiến bao giờ cũng nhớ tới ca khúc “Vẫn luôn im lặng” kia.

    Phiền não, luôn gợn sóng. Chuyển động không ngừng trong đầu.

    Ngày 4 tháng 12, mới xuống lớp, Vương Thiến Thiến đã bỏ lại những người khác quay về phòng ngủ trước. Không vì lý do gì khác, chỉ muốn đi lên phòng 507 trên lầu tìm Hướng Nghiên.

    Nhẹ nhàng gõ cửa, mở cửa lại là Triệu Đình, lúc này, Vương Thiến Thiến không tránh được bàn tay của Triệu Đình, chưa đợi cô nói chuyện, tay của Triệu Đình đã nựng mặt cô.

    “Tiểu Thiến Thiến đáng yêu, lại đến đây tìm Hướng Nghiên? Cậu ấy không ở đây.”

    Vương Thiến Thiến xoa xoa mặt, “À, vậy lát nữa em đến.”

    “Đợi đã!” Triệu Đình gọi cô lại, “Có chuyện muốn nhờ em giúp.”

    “Chuyện gì?”

    “Ừ, là chuyện tốt, chắc chắn sẽ không để em làm không công đâu, sẽ có lợi cho em.”

    Vương Thiến Thiến đi vào ngồi xuống trước bàn, “Nói thử xem.”

    “Cuối tháng có buổi liên hoan đón giao thừa, chắc em biết? Vốn ban đầu dự định người dẫn chương trình là Hướng Nghiên, nhưng bởi vì cậu ấy có tiết mục khác, hơn nữa còn phải xử lý chuyện của hội sinh viên, sợ cậu ấy quá bận, cho nên muốn tìm một người thay cậu ấy. Chị nghe nói trước kia lúc học trung học em ở ban phát thanh, nghĩ là em cũng từng dẫn trương trình qua loại hoạt động như vậy rồi, cho nên chị thay mặt ban văn nghệ mời em tham gia, trở thành MC của buổi liên hoan, em, đồng ý không? ”

    Đối mặt với ánh mắt thăm dò của Triệu Đình, Vương Thiến Thiến có chút do dự, nếu là ở trung học, cô nhất định là không cần suy nghĩ mà đồng ý luôn. Nhưng mà, lên đại học, cô muốn trở nên trầm ổn một chút.

    Triệu Đình thấy cô do dự, thở dài, thất vọng nói: “Ai, không còn cách nào khác, đành phải vất vả cho Hướng Nghiên.”

    “Không thể tìm người khác thay thế chị ấy sao?”

    “Phải dán thông báo còn phải kiểm tra đánh giá, sợ không kịp thời gian, là Vương Vĩ đề cử em với chị, chị đang muốn đi tìm em em đã đến rồi, em không có cách nào khác cũng không sao, chính là cảm thấy Hướng Nghiên sẽ vất vả một chút, kỳ thật nếu là cậu ấy, thì sẽ làm rất tốt.” Triệu Đình nhìn ra được hình như quan hệ của nhóc con này với Hướng Nghiên rất tốt, cho nên muốn dùng Hướng Nghiên để kích cô ấy.

    Quả nhiên, sau khi Vương Thiến Thiến im lặng trong chốc lát liền nói: “Vậy được rồi, em đồng ý với chị”. Để giảm bớt gánh nặng cho Hướng Nghiên, Vương Thiến Thiến đột nhiên cảm thấy đây là một sứ mệnh rất vinh quang.

    “Tốt quá!” Đột nhiên Triệu Đình kéo Vương Thiến Thiến đứng lên, đứng ở trước mặt cô xem xét tỉ mỉ, “Đến lúc đó trang điểm nhẹ một chút, làm kiểu tóc lại, ừ, tốt nhất nên mặt váy, không tệ.”

    “Chuyện đó…. Chị Triệu Đình, em không có váy…..”
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  10. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 9

    Vương Thiến Thiến nói không có váy?

    Triệu Đình chớp mắt mấy cái, “Cái gì? Chị không nghe lầm chứ? Cô nhóc đáng yêu như vậy, sao lại không có váy?”

    Vương Thiến Thiến khẽ gật đầu: “Mười mấy năm qua em chưa từng mặc váy, cho dù là ở trường hay ở nhà, một cái váy cũng không có.”

    Triệu Đình cười khẽ, “Không sao.” Nói xong liền kéo cửa tủ quần áo bên cạnh ra, “Những thứ này đều là của Hướng Nghiên, tùy em chọn, đến lúc đó chị nói với cậu ấy.”

    “Sao? Cũng đã là mùa đông, đồ mùa thu của học tỷ Hướng Nghiên sao còn để ở trường?”

    “Nhà của cậu ấy ở nơi khác, mặc dù ở gần trường cũng có một phòng ở, nhưng mỗi lần cậu ấy trở về cũng chỉ có thể lấy một vài bộ quần áo, cho nên đến bây giờ cũng chưa lấy xong. Đúng rồi, đến lúc đó cũng có thể đến nhà cậu ấy chọn.”

    Thì ra, nhà của học tỷ Hướng Nghiên lại không phải ở thành phố này……. Chị ấy ở tại một căn phòng gần trường….. Vương Thiến Thiến ghi nhớ những điều đó vào trong lòng. Sau đó hỏi Triệu Đình: “Lúc nãy, chị nói nếu em đồng ý với chị, sẽ có lợi, vậy rốt cuộc là lợi gì?”

    Triệu Đình khẽ nhíu mày, tay lại nhéo nhéo mặt Vương Thiến Thiến, “Nhóc con còn tưởng là thật sao?”

    Vương Thiến Thiến lập tức thay một bộ mặt đáng yêu, chớp mắt to nói: “Chị xem em dễ thương như vậy, chắc sẽ không đành lòng gạt em chứ? Onee-chan~ (1)”

    Một câu “Onee-chan” đâm trúng điểm moe của Triệu Đình. Thì ra 3D cũng có thể có thứ moe thế này (2)! A! A!!! “Được rồi được rồi, em muốn nhờ chị giúp chuyện gì cứ việc mở miệng, chỉ cần có thể làm được thì chị sẽ làm.”

    Vương Thiến Thiến khẽ cười, bỗng nhiên nảy ra một ý tưởng. Cô nói: “Em có một người bạn muốn theo đuổi chị Hướng Nghiên, cho nên nhờ em giúp hỏi thăm một việc, chị xem….”

    “Em muốn biết gì?”

    ………

    “Mà nói, Hướng Nghiên thật sự là một người mù đường chính cống, học kỳ hai của năm nhất, có một lần….”

    “Ha ha ha ha!”

    Bất tri bất giác, đồng hồ đã chỉ sáu giờ chiều. Hướng Nghiên mở cửa vào, liền thấy bộ dáng cười đến nghiêng nghiêng ngả ngả của hai người kia, “Hai người đang nói gì mà vui vậy?”

    Triệu Đình nhìn về phía của Vương Thiến Thiến, làm động tác kéo dây kéo ở bên miệng, Vương Thiến Thiến gật gật đầu, hai người lại cúi đầu cười lát sau mới trả lời Hướng Nghiên: “Chỉ nói chuyện phiếm thôi.”

    Triệu Đình hỏi Hướng Nghiên: “Ăn cơm chưa?”

    “Vẫn chưa, còn hai người?”

    Vương Thiến Thiến giành trả lời trước: “Học tỷ, em đói.”

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến muốn nói với Hướng Nghiên: Mai là sinh nhật em. Nhưng lại cảm thấy nếu nói như vậy, không phải muốn đòi người ta phải chúc mừng sao?

    Nhưng lại rất muốn nghe được lời chúc của Hướng Nghiên, rối rắm cả đêm, vẫn chưa nói ra.

    Mười hai giờ khuya, Vương Thiến Thiến bị chuông báo tin nhắn làm tỉnh giấc, Hướng Nghiên gửi tới một tin nhắn, chị ấy nhắn: Sinh nhật vui vẻ.

    Vương Thiến Thiến hưng phấn đến mất ngủ.

    Tuy rằng hôm sau vành mắt bị thâm đen, nhưng cả ngày đều bị bốn chữ kia ảnh hưởng, niềm vui luôn hiện trong lời nói.

    Thật ra cũng chỉ là một câu chúc sinh nhật đơn giản, nhưng lại giống như có ma lực, Vương Thiến Thiến suốt một ngày này, lúc nào cũng cười.

    Điều đáng tiếc chính là Hướng Nghiên phải tham gia diễn tập cho vở kịch, buổi tối không thể mừng sinh nhật với cô. Mặc dù Vương Thiến Thiến có chút mất mát, nhưng vẫn vì bốn chữ rạng sáng kia mà cảm thấy vui vẻ.

    Đó là lời chúc đầu tiên cô nhận được trong sinh nhật năm nay, đến từ Hướng Nghiên. Người làm cho cô mê muội….

    Sáng sớm Trương Thiên Nhất đã đặt trước phòng trong quán ăn, buổi tối toàn thể thành viên của phòng 407 cùng với một vài bạn cùng lớp, còn có bạn học trung học của Vương Thiến Thiến cũng đến chúc mừng.

    Vương Thiến Thiến mở quà đến mỏi cả tay, nhớ lại tin nhắn buổi sáng của Hướng Nghiên, vui vẻ trong lòng lại nảy nở.

    Về phần vì sao Hướng Nghiên lại biết hôm nay là sinh nhật của Vương Thiến Thiến, công lao đó phải thuộc về Triệu Đình.

    Vào buổi chiều trước đó một ngày, Vương Thiến Thiến thực “tùy ý” nói với Triệu Đình một câu, sau đó hỏi Triệu Đình có rảnh không, cùng đến đây chơi. Triệu Đình nói mình có việc, buổi tối sẽ hỏi qua Hướng Nghiên.

    Vì thế…….

    Cho dù như vậy, Vương Thiến Thiến vẫn rất vui vẻ như trước. Cô vốn đoán rằng, chắc Hướng Nghiên ban ngày gặp cô mới nói mấy chữ này, hoặc là tối sẽ gọi điện hỏi thăm một chút. Nhưng làm sao cô cũng không nghĩ tới, Hướng Nghiên lại dùng hình thức đó nói ra, điều này cho thấy, chị ấy bắt đầu quan tâm đến mình có phải không?

    Có người đem bánh kem ra, vừa định thắp nến, Vương Thiến Thiến lại ngăn cản: “Chờ một chút!”

    “Để làm gì?”

    “Tớ…… đi nhà vệ sinh một chút, chờ tớ quay lại hãy thắp.”

    Mọi người đều cười, chỉ là thổi nến thôi mà, khẩn trương gì chứ?

    Vương Thiến Thiến không có vào nhà vệ sinh, chỉ là đi đến một góc dưới cầu thang, lấy điện thoại trong túi, nhẹ nhàng ấn nút phát. Sau đó, âm thanh của Hướng Nghiên từ di động truyền ra.

    Là bài ca sinh nhật kia, lúc sinh nhật anh học trưởng đó, Hướng Nghiên hát nó trong KTV.

    Vương Thiến Thiến cười nghe xong, coi như Hướng Nghiên hát cho cô, âm thầm hạ quyết tâm, sang năm cố gắng phải làm cho Hướng Nghiên hát cho cô nghe.

    Chờ cô trở về, cắt bánh kem, lại là một trận cười đùa ầm ĩ, trên mặt mỗi người đều “phủ màu”.

    Sinh nhật tất nhiên không tránh được uống rượu, nhưng bởi vì hôm sau còn phải đi học, nên cũng không uống nhiều. Nguyệt Lượng âm thầm thở dài một hơi nhẹ nhõm, trước kia đã lĩnh giáo qua “kỹ năng đặc biệt” của mấy người này, đến bây giờ trong lòng cô vẫn còn sợ hãi.

    Buổi tối Vương Thiến Thiến ngủ không được, lại lấy di động ra, tìm bài hát đó, đeo tai nghe vào, chỉnh chế độ lặp lại………..

    Cái này, thuộc về em, bài ca sinh nhật chị hát……….

    .

    .

    .
    Sáng sớm rời giường, Vương Thiến Thiến cùng Nguyệt Lượng đi rửa mặt, người trong phòng vệ sinh hơi nhiều, các cô chỉ cướp được một cái vòi nước, vì thế chen chúc cùng một chỗ rửa mặt đánh răng. Vương Thiến Thiến làm xong trước, nhìn thoáng qua Nguyệt Lượng, Nguyệt Lượng đang rửa mặt, rửa bọt sữa trên mặt làm cho cô không dám mở to mắt. Vương Thiến Thiến rửa xong sau đó tiện tay tắt vòi nước, nói một câu: “Tớ đi về trước.”

    Nguyệt Lượng ừ một tiếng, tay lại đưa ra hứng nước, mới phát hiện vòi nước đã bị tên kia tắt. Nổi giận gầm lên một tiếng: “Vương Thiến Thiến! Sao cậu lại khiếm (3) như vậy chứ!”

    Sau đó, Vương Thiến Thiến có thêm một biệt danh – Khiếm Nhi, hoặc là Khiếm Khiếm.

    Liên tiếp mấy ngày sau Vương Thiến Thiến liên tục bận rộn chuyện của ban kiểm tra kỷ luật và ban văn nghệ, thỉnh thoảng gặp Hướng Nghiên, cũng chưa nói được mấy câu đã vội tách ra.

    Vương Thiến Thiến thông qua Triệu Đình biết được Hướng Nghiên đang tập vở kịch “Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài”, cho tới bây giờ mọi người cũng còn bị mối tình bi thảm Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài này cuốn hút, câu chuyện này đã truyền qua trăm ngàn năm, ở Trung Quốc nhà nhà đều biết, lại được xưng tụng là có một không hai, thật sự là một tác phẩm vừa đẹp vừa đau thương.

    Nhưng bạn Vương Thiến Thiến vẫn cho rằng, Lương Sơn Bá thích Chúc Anh Đài mặc nam trang, sau đó lại biết cô ấy là nữ, cho nên mới hộc máu mà chết…

    Trương Thiên Nhất lại phản bác cô, thật ra người Lương Sơn Bá yêu là Mã Văn Tài…..

    Mặc kệ thế nào, Vương Thiến Thiến thực chờ mong Hướng Nghiên diễn vai Chúc Anh Đài.

    Có một ngày trước khi ngủ, Lí Nam nói với ba người kia: “Có nghe nói chưa?”

    “Nói gì?”

    “Đêm giáng sinh năm nay có tổ chức dạ hội ở hội trường nhỏ.”

    “Ồ, có gì vui không?” Nguyệt Lượng hỏi.

    “Trai đẹp gái xinh đó.”

    Tống Nhiên dè dặt hỏi: “Không đi có được không?”

    “Sao lại không đi?”

    “Tháng sau thi rồi, tớ muốn xem sách nhiều thêm một chút.”

    “Mấy cái đó đối với Tống Nhiên cậu mà nói không phải xem sơ một chút là hiểu rồi sao? Không cần khẩn trương như vậy, cậu cũng không rớt đâu.”

    “Đương nhiên là không lấy chuyện không rớt đó làm mục đích, nếu học, thì sẽ được điểm cao.”

    “Được rồi, cậu không đi thì không đi vậy, còn hai người các cậu?” Lí Nam hỏi Nguyệt Lượng và Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến không trả lời, Nguyệt Lượng nói, “Đi”. Lại khẽ vỗ Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến đờ đẫn gật đầu.

    Không biết Hướng Nghiên có đi hay không?

    .

    .

    .

    Vũ hội đêm giáng sinh, hầu như mỗi năm đều như vậy, Hướng Nghiên bị Triệu Đình lôi kéo vào hội trường, nhưng mà không bao lâu, Triệu Đình được những người ái mộ mời đi khiêu vũ. Cũng có rất nhiều người mời Hướng Nghiên, nhưng đều bị cô khéo léo từ chối.

    Sau khi kết thúc đoạn tình cảm kia, cô bắt đầu trở nên dè dặt. Người đó, lớn hơn cô một khóa, là tài tử của khoa văn, hai người bên nhau cũng đã hơn một năm, lý do chia tay dĩ nhiên là bởi vì Hướng Nghiên một mực từ chối yêu cầu thân mật hơn của đối phương. Buồn cười không? Cho nên, là anh ta đưa ra lời chia tay.

    Nếu nói thích, Hướng Nghiên thừa nhận quả thật thích anh ta, nhưng cũng không thể cho anh ta, chuyện này chứng tỏ thật ra cũng không thích được bao nhiêu. Tình yêu trong sáng tốt đẹp hướng tới lúc nhỏ, dường như trở thành một thứ hy vọng xa vời.

    Cô đứng lên rời khỏi hội trường, lại nhìn thấy ở hành lang Vương Thiến Thiến đang ngửa đầu tựa vào tường, đeo tai nghe. Khóe miệng bất giác cong lên đi qua phía cô ấy.

    “Đang nghe gì?”

    Hướng Nghiên đột nhiên xuất hiện làm cho Vương Thiến Thiến có phần trở tay không kịp.

    Hướng Nghiên thấy cô không trả lời, đang đứng đó ngây người, liền lấy một bên tai nghe đeo vào.

    Năm giây im lặng trôi qua, Hướng Nghiên kinh ngạc hỏi: “Em thu à?”

    “Em….” Vương Thiến Thiến sợ chị ấy tức giận, liền giải thích: “Vốn định thu bài hát “Vẫn luôn im lặng” kia, nhưng khi đó chỉ lo ngẩn người ra, bèn thu bài này, thật ra chị hát rất hay.”

    Hướng Nghiên cúi đầu nhẹ giọng cười: “Chị cũng cảm thấy như vậy.”

    Vương Thiến Thiến lập tức ngây người. Nụ cười xấu xa kia……..

    “Thật ra hôm sinh nhật em rất muốn chị hát bài ca sinh nhật cho em, nhưng tiếc là chị bận việc không thể đến.”

    “Sang năm hát cho em nghe được không?”

    “Đã nói rồi đó, không được đổi ý”.

    “Ừ, không đổi”.

    “Ngoéo tay”. Vương Thiến Thiến đưa ngón út tay phải ra, vẻ mặt rất nghiêm túc.

    Hướng Nghiên khẽ cười, thật sự là một cô nhóc, chẳng qua cũng chỉ là hát bài ca sinh nhật thôi, cần phải để tâm như vậy hay không?

    Hai ngón tay ngoéo vào nhau, Vương Thiến Thiến vừa lòng cười: “Ngoéo tay treo cổ một trăm năm không được thay đổi.”

    Có người đi ngang qua hai cô, chắc là nhiều năm chưa từng nghe qua bài đồng dao quen thuộc đó, nhịn không được nhìn về phía hai cô gái.

    Hướng Nghiên hơi ngại ngùng, xoa tóc Vương Thiến Thiến, nhẹ nhàng nói câu: “Bạn nhỏ ngây thơ.”

    “Em cũng qua sinh nhật 19 tuổi rồi, sao còn là nhỏ.”

    Hướng Nghiên không trả lời cô, chỉ hỏi: “Tại sao sau khi ngoéo tay phải treo cổ?” Từ nhỏ cô đã không thể hiểu được ý nghĩa của những lời này, lúc trước cô hỏi người lớn tại sao sau khi ngoéo tay phải treo cổ, người lớn nói, chỉ là cho thuận miệng mà thôi, lớn lên cô sẽ hiểu được. Bây giờ đã lớn, lại nghe được những lời này, cô cũng không cảm thấy thuận miệng gì, cho nên cô hỏi Vương Thiến Thiến, bởi vì cảm thấy từ miệng cô nhóc ấy có thể nói ra nhiều thứ thú vị, không chừng cô ấy có thể biết?

    “Bởi vì…..” Vương Thiến Thiến tiến lên một bước, nhìn thẳng Hướng Nghiên, mắt to vụt sáng khẽ chớp, bỗng nhiên lộ ra một nụ cười vô cùng đáng yêu, “Bởi vì…. nếu chị đổi ý, em sẽ đi treo cổ, cho nên…. không được đổi ý đó.”

    Chú thích:

    (1) Onee-chan: tiếng Nhật nghĩa là chị.

    (2) Moe: là một tiếng lóng chỉ dùng trong giới otaku (chỉ những người mê manga, anime) Nhật. Nghĩa gốc của nó là sự thiêu đốt, hiểu theo nghĩa bóng là kiểu tình yêu nồng cháy của otaku với các nhân vật 2D. Theo định nghĩa này thì với các nhân vật 3D không dùng từ Moe. Ý của Triệu Đình, Vương Thiến Thiến là một ”vật thể” 3D mà cũng moe như thế.

    (3) Khiếm: Khiếm nhã (bất lịch sự ế).

    Chữ Khiếm (欠) phát âm là [qiàn] giống hệt như chữ Thiến (茜) trong tên của Vương Thiến Thiến, Nguyệt Lượng kêu “Vương Thiến Thiến” là “Khiếm Nhi” để chửi xéo bạn ấy.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  11. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 10

    “Nguyệt Lượng có muốn cùng đi tự học không?” Sáng thứ ba, Vương Thiến Thiến ngăn Nguyệt Lượng đang muốn ra ngoài lại.

    “Gì?(1) Hôm nay cậu không cần diễn tập sao?”

    “Đừng kêu dì (2), tớ không lớn hơn cậu.”

    “… Cậu không nên khiếm như vậy chứ?” Nguyệt Lượng hừ mạnh đấm một cái vào vai Vương Thiến Thiến.

    “Là tự cậu kêu nha, tớ cũng không bắt cậu kêu, cậu rốt cuộc có đi hay không?”

    Nguyệt Lượng ngồi xuống mang giày, không chút suy nghĩ đã nói: “Không đi, em tớ tới tìm tớ có việc.”

    Vương Thiến Thiến cười xấu xa nói: “Là em gái lần trước gặp ở tiệm KFC kia?”

    “Đúng vậy.”

    “Lúc trước người ở trạm xe buýt kia cậu cũng nói là em gái cậu, cậu đổi em gái?”

    “Lúc trước là em họ bên nội, đây là em bên ngoại.”

    “Ồ, ra là vậy.” Vương Thiến Thiến nhìn Nguyệt Lượng chăm chú, nghĩ thầm: Tên kia, ta không tin không nắm được thóp của mi.

    Còn nửa tháng nữa sẽ thi, trước đó còn có bữa liên hoan cuối năm, Vương Thiến Thiến cảm thấy vô cùng áp lực, đành phải lấy ra thời gian cùng Tống Nhiên đi đến phòng tự học.

    Gần đây cũng rất ít nhìn thấy Lí Nam, Tống Nhiên nói, hình như là quen được một anh chàng khoa khác, đang ở giai đoạn hẹn hò, chờ thời cơ chín muồi mới có thể dẫn về cho mọi người xem.

    Vương Thiến Thiến biết bình thường Lí Nam cũng học hành chăm chỉ, không nghiêm túc thì hình như trừ mình ra chính là Trương Thiên Nhất, còn có Nguyệt Lượng, nghe cậu ấy nói không đến mấy ngày cuối cũng sẽ không học…

    Cho nên Vương Thiến Thiến kéo Trương Thiên Nhất cùng đến phòng tự học, nhưng không được một tiếng, Trương Thiên Nhất đã cầm sách đi gặp Chu Công rồi. Lại qua thêm một lúc nữa, Vương Thiến Thiến cũng gục. Tống Nhiên nhìn thấy hai người này, bất đắc dĩ lắc đầu, yên lặng đi ra phòng tự học photo hai bản ghi chép mới trở về.

    .

    .

    .

    31 tháng 12, sân khấu dùng để tổ chức tiệc cuối năm đã trang trí xong. Thân là tiền bối của ban văn nghệ, Triệu Đình bận trong bận ngoài, bất giác gầy đi hai cân.

    Buổi chiều, đang tiến hành lần diễn tập cuối cùng, Vương Thiến Thiến dù một chút tư tưởng áp lực cũng không có, bề ngoài có vẻ như cũng đã thuận buồm xuôi gió, Triệu Đình nhìn, cũng hiểu được mình thật sự đã tìm đúng người. Trước kia Hướng Nghiên dẫn chương trình tuy rằng rất ổn, nhưng trên người Vương Thiến Thiến có loại sức sống của tân sinh viên, so với Hướng Nghiên càng dễ dàng lôi kéo cảm xúc của toàn trường.

    Do không đủ thời gian, không thể kêu tất cả mọi người đều đi lên biểu diễn một lần, chỉ diễn tập sơ lượt qua kịch bản, cho nên Vương Thiến Thiến cũng chưa nhìn thấy Hướng Nghiên diễn.

    Triệu Đình gọi Hướng Nghiên lại nói: “Hướng Nghiên, lát nữa cậu dẫn Thiến Thiến về phòng ngủ trang điểm đi.”

    Hai người kia nghe xong đều sửng sốt.

    Hướng Nghiên ý thức được, chưa từng nhìn thấy qua Vương Thiến Thiến trang điểm, tuy rằng khuôn mặt tự nhiên thực đáng yêu, nhưng nếu trang điểm xong chắc là càng xinh đẹp.

    Vương Thiến Thiến nhớ lại lúc học tiểu học, trường có hoạt động biểu diễn ví dụ như đồng ca gì đó, liền bắt học sinh thoa son, sau đó đánh má hồng, trang điểm cái mặt giống như mông khỉ….

    Ăn xong cơm chiều từ sớm, Vương Thiến Thiến liền đi đến phòng ngủ của Hướng Nghiên, trong phòng ngủ chỉ có một mình Hướng Nghiên.

    Vương Thiến Thiến hỏi: “Những người khác đâu rồi?”

    “Triệu Đình đã đến hội trường chuẩn bị trước rồi, hai người kia mấy ngày rồi chị cũng chưa gặp.”

    Một tia vui sướng xuất hiện trong lòng Vương Thiến Thiến, như vậy, lại là chỉ có hai người.

    “Được rồi, nhanh lên, thay quần áo trước đi.” Hướng Nghiên thúc giục.

    Vương Thiến Thiến nhìn chiếc váy Hướng Nghiên đưa qua, cắn chặt răng, vì học tỷ, bất cứ giá nào…

    Thừa dịp Hướng Nghiên xoay người lấy đồ trang điểm, cô cấp tốc thay xong quần áo, bởi vì quá nhanh, cho nên đổ mồ hôi.

    Hướng Nghiên lại quay đầu qua, nhìn thấy mặt cô đỏ, cười nói: “Quả thật là rất nhanh.”

    Sau đó Hướng Nghiên bắt đầu trang điểm cho Vương Thiến Thiến, các loại cọ, bút bay múa trên mặt cô. Vương Thiến Thiến khẽ nhíu mày.

    Hướng Nghiên nói: “Đừng nhúc nhích.”

    “Ngứa.” Vương Thiến Thiến khịt khịt mũi.

    “Sắp xong rồi.”

    Vương Thiến Thiến nhắm mắt lại, cô giờ phút này đang mặc quần áo của Hướng Nghiên, váy công chúa màu trắng, trên đó còn có mùi nước hoa thoang thoảng. Vương Thiến Thiến từng ngửi được mùi hương này trong tủ quần áo của Hướng Nghiên.

    “Xong rồi, tự mình xem đi.”

    Vương Thiến Thiến liếc qua tấm gương đặt bên cạnh, lẩm bẩm nói: “Đây là em sao?”

    “Rất xinh đẹp phải không?” Trên mặt Hướng Nghiên lộ ra nụ cười đắc ý.

    7 giờ rưỡi tối, buổi liên hoan chính thức bắt đầu, Vương Thiến Thiến vừa lên sân khấu, trong thính phòng lập tức vang lên một trận vỗ tay.

    Triệu Đình đứng trong cánh gà, cũng ngây ngẩn cả người, cô nhóc kia, mặc váy trắng, trang điểm tinh tế, trên đầu kẹp một chiếc kẹp tóc hình thỏ, thật sự là moe không nói nên lời……

    Dưới đài, Trương Thiên Nhất đang uống nước, vừa nhìn thấy Vương Thiến Thiến thiếu chút nữa đã phun hết lên người ngồi phía trước. Nguyệt Lượng nói:

    “Không ngờ Khiếm Nhi lại diện lên như vậy, cũng rất xinh đẹp nha.”
    Lí Nam cùng Tống Nhiên liên tục gật đầu.

    Trương Thiên Nhất nhịn không được kêu lên: “Tớ biết cậu ấy nhiều năm như vậy, cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy cậu ấy mặc váy….” Sức mạnh của tình yêu, thật vĩ đại….

    Vương Thiến Thiến phối hợp ăn ý với MC nam, kiểm soát kịch bản hợp lý, cả hội trường chìm trong tiếng cười hoan hô.

    Thừa dịp thời gian rảnh giữa lúc biểu diễn, Vương Thiến Thiến trở vào hậu trường trộm ngồi nghỉ ngơi, xoa xoa đôi chân đứng mỏi nhừ, tầm mắt dừng trên đôi giày cao gót màu trắng, đây là giày của học tỷ.

    Hôm nay quả thật vì học tỷ, đã phá vỡ hình tượng trước kia của mình rồi. Sau khi lớn lên lần đầu lên trang điểm, lần đầu tiên mặc váy, lần đầu tiên mang giày cao gót, đều là vì học tỷ.

    Vừa rồi ở phòng ngủ của Hướng Nghiên, cô mặc váy đã muốn ra ngoài, Hướng Nghiên cười cô: “Đang mùa đông em mặc như vậy ra ngoài muốn chết cóng à?” Sau đó giúp cô mặc áo khoác vào, mới cùng nhau đến hội trường. Nhớ tới chuyện này, lại cúi đầu cười.

    “Thiến Thiến, chuẩn bị đi, sắp tới em lên sân khấu rồi.” Giọng nói của Triệu Đình cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.

    Liếc nhìn kịch bản trong tay, tiết mục kế tiếp, chính là vở kịch mà học tỷ tham gia, lại bắt đầu khẩn trương. Đi đến cánh gà, phát hiện diễn viên của vở kịch đã sớm đứng đợi để lên sân khấu, thò đầu tìm kiếm bóng dáng của Hướng Nghiên, đã thấy Hướng Nghiên mặc trang phục nam cổ đại, cầm quạt trong tay nói gì đó với người bên cạnh.

    Nháy mắt, trong lòng Vương Thiến Thiến chỉ có một ý tưởng – đẹp trai quá đi!

    Hướng Nghiên phát hiện cô đang nhìn mình, liền mỉm cười với cô.

    Vương Thiến Thiến đánh tan khẩn trương, hít sâu vài cái, đi lên đài.

    “Vì sao lương duyên trên thế gian có nhiều trắc trở, mộng đẹp lại thành bọt nước? Trời xanh trêu người, ái tình khó dứt. Hóa thân thành bướm, bay đến bụi hoa; nhiều lần trải qua đau khổ, thiên trường địa cửu không phân ly. Mời thưởng thức vở kịch “Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài”, đơn vị diễn xuất: khoa quản lý kinh tế.”

    Tiếng vỗ tay vang lên, mở màn là phần diễn tấu thổi sáo, bố cảnh là mùa xuân tươi đẹp chim hót hoa thơm, sau đó Lương Sơn Bá cùng Chúc Anh Đài gặp nhau tại trường tư thục.

    Diễn viên vừa mở miệng, bên dưới đã cười vang.

    Thì ra, kịch bản này phá vỡ hình tượng “Lương Chúc” bi thương ngày trước, mở màn chính là Chúc Anh Đài mặc nam trang đứng trong sân ca hát, nàng hát: Chàng là điện, chàng là quang, chàng là thần thoại duy nhất, ta chỉ yêu chàng, you are my super star…….

    Lúc này Lương Sơn Bá đang đứng một bên đọc sách, liền đi lại hỏi: “Ngươi là ai? Dám quấy rối ở đây!”

    Chúc Anh Đài cúi chào hắn, lấy một tấm card trong tay áo ra nói: Đây là danh thiếp của ta.

    Lương Sơn Bá đón nhận danh thiếp, đọc: Name: Chúc Anh Đài, age: 18, thần tượng: S.H.E……..

    Chúc Anh Đài khẽ gật đầu hỏi: What’s your name

    Lương Sơn Bá: My name is Lương Sơn Bá. Tiếng ca của Chúc huynh thật sự tuyệt vời, tại hạ cũng có chút kiến thức nhạc lý muốn thỉnh giáo huynh đài, tại hạ cũng là fan của S.H.E, không biết gần đây họ có ra album gì mới không….

    Nói xong lôi kéo Chúc Anh Đài đi xuống sân khấu.

    Đóng màn, đèn tối, tiếng đàn vi-ô-lông độc tấu vang lên du dương. Mở màn, Lương Chúc hai người đang ở trường tư thục nâng cốc tâm tình, nói chuyện nhạc lý. Âm nhạc chuyển sang tiết tấu sinh động, vui tai, cho thấy khoảng thời gian vui vẻ của hai người ở trường.

    Đột nhiên, tiếng nhạc thay đổi, chuyển qua thành tiếng đàn réo rắt. Người dẫn truyện: Cha mẹ của Chúc Anh Đài vì hôn ước với Mã gia, tới bắt Anh Đài quay về thành hôn…… Ngày hôm đó, Chúc Anh Đài cùng Lương Sơn Bá ở ngoài trường lưu luyến chia tay.

    Lương Sơn Bá: Chúc huynh, tiễn quân ngàn dặm, cũng phải từ biệt, chúng ta dừng ở đây đi….

    Chúc Anh Đài: Lương huynh, giờ khắc này, chẳng lẽ huynh không có gì muốn nói với ta sao?

    Lương Sơn Bá: Ta…. không có.

    Chúc Anh Đài hát: Sau này, ta cuối cùng cũng đã học được cách yêu như thế nào, đáng tiếc chàng cũng đã sớm đi xa biến mất nơi biển người; sau này, từ trong nước mắt ta mới hiểu ra rằng, có những người, một khi đã bỏ lỡ sẽ không còn nữa…….

    Im lặng trong chốc lát.

    Lương Sơn Bá: Anh Đài, muội hỏi ta yêu muội bao sâu…. Ánh trăng nói hộ lòng ta….

    Chúc Anh Đài: Lương huynh, những lời này của huynh là thật sao?

    Lương Sơn Bá: Từng có một tình yêu chân thành tha thiết ở trước mặt ta, ta không biết quý trọng, đến lúc mất đi ta mới không kịp hối hận, chuyện đau khổ nhất trên đời cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi. Nếu ông trời lại cho ta thêm một cơ hội, ta sẽ nói với muội: Ta yêu muội! Nếu muốn ta cho ba chữ này một kỳ hạn, ta hy vọng là…. một vạn năm!

    Lương, Chúc cùng hát: Love you Love you Yes I love you, huynh có nghe thấy không? Đây là câu trả lời một ngàn lần một vạn lần của con tim ta. Những người bên cạnh huynh, những người từng đi qua với huynh ta đều không quan tâm, ta chỉ muốn đi đến chân trời mà huynh muốn đến……”

    Chúc Anh Đài: Bye~

    Lương Sơn Bá: Sa yo na ra!

    Đèn lại sáng lên, lúc này Chúc Anh Đài đã đổi về nữ trang. Vương Thiến Thiến nhìn đến lại thất thần, trên đài lúc này đang diễn tới đoạn hôn lễ của Chúc Anh Đài và Mã Văn Tài. Vương Thiến Thiến nghĩ thầm, sao bây giờ Lương Sơn Bá còn chưa tới cướp tân nương chứ? Nhìn thấy tên mập đáng ghét kia đóng vai Mã Văn Tài , Vương Thiến Thiến rất muốn xông lên cướp học tỷ đi… Nhưng cô nhịn xuống, lại nhớ đến, Lương Sơn Bá lúc này cũng đã chết….

    Rốt cuộc cũng tới đoạn lấy nước mắt của người xem nhiều nhất từ trước tới nay, Chúc Anh Đài gục khóc trên mộ của Lương Sơn Bá.

    Chúc Anh Đài: Lương huynh à, huynh chết thật là thảm quá!

    Lúc này trên bầu trời đột nhiên vang lên một tiếng sấm, mộ của Lương Sơn Bá bị tách ra, Lương Sơn Bá đứng lên từ bên trong.

    Chúc Anh Đài: A! Lương huynh!

    Lương Sơn Bá: Anh Đài! I’m back!

    Hai người ôm nhau.

    ………..

    Kết thúc, tiếng vỗ tay vang lên như sấm.

    Vương Thiến Thiến hoàn toàn bị chấn kinh rồi, không nghĩ tới học tỷ Hướng Nghiên còn có bộ mặt đáng yêu như vậy, rất đẹp trai!

    Chú thích:

    (1)Gì?咦 (2)dì 姨 : đều đọc là [yí]
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  12. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 11

    Mãi cho đến khi lên lại sân khấu, Vương Thiến Thiến vẫn chưa thể thoát khỏi loại cảm xúc này. MC nam trêu chọc cô nói: “Xem ra vở kịch vừa rồi rất tuyệt nha, ngay cả MC xinh đẹp đáng yêu của chúng ra vẫn chưa tỉnh lại nữa.”

    Vương Thiến Thiến vội nói tiếp: “Đúng vậy, quả thực rất tuyệt vời, tin chắc mỗi một người ở đây đều có cảm nhận giống như mình. Ôi trời, không xong rồi, mình xúc động đã quên luôn kịch bản.”

    Dưới sân khấu lại vang lên một trận cười.

    “Được rồi, như vậy tiếp theo là….”

    ……..

    Thời gian là 23 giờ 55 phút, kèm theo một bài hát quen thuộc, tất cả diễn viên đi lên sân khấu, cùng các bạn học và giáo viên dưới sân khấu cùng nhau chuẩn bị đếm ngược thời gian đến năm mới.

    Vương Thiến Thiến đến gần Hướng Nghiên, lúc này chị ấy đã thay đồ diễn ra, mái tóc dài buông xõa trên vai.

    “Học tỷ, vừa rồi thực tuyệt vời.”

    “Biểu hiện của em cũng rất tốt, nếu không phải Vương Vĩ đề cử em, chị cũng còn chưa phát hiện, xem ra em dẫn chương trình cũng rất lợi hại đó.”

    “Hì hì, đúng thế, ưu điểm của em rất nhiều.” Vương Thiến Thiến lại không có ý thức tự mãn, lời này nghe rất xuôi tai, bởi vì là từ miệng Hướng Nghiên nói ra.

    12 giờ đúng, tiếng chuông vang lên, mọi người ôm nhau chúc mừng. Vương Thiến Thiến cũng nhân cơ hội ôm lấy Hướng Nghiên nói: “Học tỷ, năm mới vui vẻ.”

    .

    .

    .

    Ngày hôm sau là tết dương lịch, Vương Thiến Thiến tránh cho buổi tối nghẽn mạng, chiều bắt đầu nhắn tin, chỉ có bốn chữ: Năm mới vui vẻ.

    Nhận được tin trả lời hơn phân nửa là những tin nhắn chúc tết dài sọc, chỉ có một người trả lời năm chữ: Cám ơn, em cũng vậy.

    Là Hướng Nghiên.

    Vương Thiến Thiến lại tiếp tục nhắn hỏi: Buổi tối định làm gì?

    Hướng Nghiên trả lời: Ở nhà xem TV.

    Vương Thiến Thiến: Ngày mai có thể cùng đi phòng tự học không?

    Đợi năm phút cũng không có tin nhắn đáp lại, Vương Thiến Thiến đoán rằng có lẽ liên quan đến mạng, chắc học tỷ còn chưa nhận được? Mở danh bạ ra, nhìn thấy số của Hướng Nghiên, do dự có nên gọi điện thoại qua hỏi hay không, lại sợ Hướng Nghiên đã nhận được tin nhắn nhưng không biết trả lời thế nào, cho nên mới không đáp lại.

    Đang do dự, đột nhiên nghe thấy mẹ gọi cô ăn cơm, vì thế đành phải ai oán để điện thoại lên bàn học.

    8 giờ tối, học tỷ vẫn chưa đáp lại. Vương Thiến Thiến lại ai oán đi xem TV với cha.

    12 giờ tối, màn hình di động báo có tin nhắn. Hướng Nghiên nói: Được.

    Vương Thiến Thiến xem thời gian gửi tin nhắn, khoảng hơn 5 giờ chiều, quả nhiên bởi vì do sóng cho nên mới đến muộn như vậy. Vì thế trả lời: Ngủ ngon : )

    Lại đợi nửa ngày không thấy hồi đáp, đoán rằng Hướng Nghiên hẳn là đã ngủ, mới cầm điện thoại ngủ.

    Ngày hôm sau, Hướng Nghiên dậy rất sớm, vừa mở điện thoại nhìn thấy tin nhắn của Vương Thiến Thiến. Nhìn thời gian gửi tin nhắn, khẽ cười, cô nhóc này, biết rõ cô đã ngủ, cũng còn nói ngủ ngon…

    Hướng Nghiên tự làm điểm tâm, do cha mẹ không ở bên cạnh, cô học nấu ăn, tuy rằng chỉ là một vài món đơn giản, nhưng nếu là một người, vậy cũng đủ rồi.

    Nhà cô ở một thành phố hạng hai ở miền bắc, cha mẹ đều thuộc giai cấp tư sản. Chỉ có một đứa con là cô, cho nên đặc biệt cưng chiều, do cô học ở đại học N, nên mua một gian phòng ở gần đại học N. Lúc nghỉ đông cô về nhà, tới nghỉ hè, cha mẹ sẽ đến đây thăm cô.

    Có nhiều lúc cũng sẽ cảm thấy cô đơn, nhưng mà, cô cũng đã quen. So với việc cuối tuần cùng một đám người ra ngoài ăn uống ồn ào, cô càng thích một mình ở nhà hơn.

    Thu thập xong xuôi chuẩn bị ra ngoài, di động vang, cô tưởng Vương Thiến Thiến đã quay về trường, chưa nhìn màn hình trực tiếp ấn nút nghe điện thoại: “Chị đã đi rồi.”

    Kết quả giọng nói truyền đến từ đầu bên kia làm cho cô sửng sốt một chút. “Sao cậu biết tôi muốn tìm cậu đi phòng tự học?”

    “À, là Liêu Kiệt à.”

    “Đúng vậy, là tớ, cậu đang đợi điện thoại của ai à?”

    “Không….”

    Liêu Kiệt, là lớp trưởng của lớp Hướng Nghiên, có một khoảng thời gian theo đuổi Hướng Nghiên. Lúc Hướng Nghiên có bạn trai, cậu ta liền im lặng ở bên cạnh đứng nhìn; sau khi Hướng Nghiên chia tay bạn trai, cậu ta lại bắt đầu theo đuổi Hướng Nghiên một lần nữa. Hướng Nghiên không chán ghét cậu, nhưng mà cũng không thích, không thể nói rõ tại sao.

    “Cùng đi phòng tự học không?”

    “…… Tớ có hẹn đi với người khác rồi.”

    “Bạn trai?”

    “Gì chứ, là con gái, một….. học muội dễ thương.”

    “Vậy không thể mang theo tớ đi cùng được sao?”

    .

    .

    .

    Lúc Vương Thiến Thiến đến phòng tự học, liền nhìn thấy Hướng Nghiên ngồi cùng một tên con trai. Vương Thiến Thiến nhìn chằm chằm người nọ vài giây, người nọ đầu tiên là ngạc nhiên, tiếp theo cười cười, nghiêng đầu nói gì đó với Hướng Nghiên. Hướng Nghiên ngẩng đầu, vẫy tay với Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến ngồi bên trái Hướng Nghiên, thỉnh thoảng lại dùng khóe mắt liếc tên con trai kia.Hướng Nghiên giới thiệu nói: “Thiến Thiến, đây là lớp trưởng lớp chị Liêu Kiệt. Đây là Vương Thiến Thiến, cậu hẳn là có ấn tượng?”

    Liêu Kiệt nói: “Tớ biết cô ấy, dẫn trương trình buổi liên hoan cuối năm đó.”

    Vương Thiến Thiến cũng không nói gì, tùy ý mỉm cười một cái, sau đó quay đầu đi không nhìn hắn nữa, trong lòng nói thầm, tên đó đang làm gì? Chẳng lẽ là bạn trai mới của học tỷ? Nhưng mà lúc giới thiệu vừa rồi học tỷ cũng không nói hắn là bạn trai, như vậy xem ra hẳn là người còn theo đuổi.

    Vương Thiến Thiến lại quay đầu liếc hắn một cái, sạch sẽ trắng trẻo, nam tính hơn Trương Thiên Nhất một chút, khuôn mặt bình thường, coi như thuận mắt, chính là tại sao cô nhìn hắn lại thấy không vừa mắt chứ?

    “Học tỷ, chỗ này em không hiểu lắm.” Vương Thiến Thiến nhích lại gần bên cạnh Hướng Nghiên.

    “Chị xem xem.” Hướng Nghiên nói xong nhìn qua tập của cô, sau đó viết trên giấy quá trình tính toán, “Chỗ này phải như vậy, sau đó dùng công thức thế này…..”

    Vương Thiến Thiến chăm chú nhìn sườn mặt của Hướng Nghiên, nghĩ thầm, thật hy vọng chị ấy cứ luôn viết như vậy đi…..

    Trên người Hướng Nghiên thoang thoảng một mùi hương không biết tên, Vương Thiến Thiến cố gắng ngửi xem, không đoán được mùi hương kia rốt cuộc là gì, chỉ biết, mùi hương kia rất dễ chịu, cô rất thích.

    “Xong rồi, hiểu chưa?”

    “A? Vương Thiến Thiến ngây người, vừa rồi tâm trí lơ đãng trên cõi thần tiên, không có nghe vào cái gì hết….”

    “Vậy chị nói lại lần nữa…” Hướng Nghiên vì cô giải thích một lần nữa.

    Vương Thiến Thiến lúc này mới tập trung nghe giảng, cuối cùng rốt cuộc hiểu rõ, sau đó bắt đầu nịnh nọt nói: “Vì sao trên lớp lúc giáo viên giảng em cũng nghe không hiểu, học tỷ giảng một lần như vậy em liền hiểu được?”

    “Đó là bởi vì lúc đi học em không có chú ý nghe giảng chứ sao….”

    ……..

    Từ lúc Vương Thiến Thiến bước vào cửa, Liêu Kiệt liền cảm thấy được trên người cô bé này có một loại khí lực mạnh mẽ, rõ ràng là nhắm vào cậu, nhưng mà cũng không nghĩ ra được lí do gì. Nhưng nhìn thái độ của cô ấy đối với Hướng Nghiên, hắn nghĩ, có lẽ là giống như loại ngưỡng mộ của tân sinh viên đối với đàn chị, có lẽ cô ấy nhìn ra được mình thích Hướng Nghiên, cho nên mới không có cảm tình với mình? Nhưng mà có chuyện cũng ngoài dự kiến của cậu, tựa hồ Hướng Nghiên đối với học muội này cũng có sự kiên nhẫn đặc biệt……

    .

    .

    .

    Còn khoảng một tuần nữa là đến cuộc thi cuối kỳ, Trương Thiên Nhất với Nguyệt Lượng cuối cùng cũng cuống cuồng.

    Sáng sớm lúc Nguyệt Lượng mở mắt đã không thấy Vương Thiến Thiến, đợi đến lúc Nguyệt Lượng cùng Tống Nhiên, Lí Nam, Trương Thiến Nhất cùng đi đến phòng tự học, lại phát hiện Vương Thiến Thiến đang ngồi bận rộn trong phòng tự học.

    “Trách không được mấy ngày nay đều không nhìn thấy bóng dáng cậu ấy, thì ra là tự mình lén đi học….” Lí Nam có chút kinh ngạc.

    Nguyện Lượng bước vài bước đi qua, còn chưa mở miệng, đã bị âm thanh của Vương Thiến Thiến ngăn cản. Vương Thiến Thiến đang xem sách, đầu cũng không nâng, nhìn thấy có một bóng người dừng lại trước bàn, thuận miệng nói câu: “Chỗ này có người.”

    “Ồ, sớm như vậy đến đây là để chiếm chỗ cho ai?”

    “A?” Vương Thiến Thiến ngẩng đầu nhìn lên, “Chuyện đó….”

    Nguyệt Lượng ngồi xuống bên cạnh, ôm ôm cô, “Khiếm Nhi, tớ quyết định mấy ngày này không bao giờ…. gọi cậu là Khiếm Nhi nữa, cậu thật sự quá tốt, vì người khác quên mình.” Sau đó lại nói với ba người còn đứng: “Còn ngây người làm gì?

    Không thể phụ tấm lòng của bạn Vương Thiến Thiến được, mọi người mau tới đây ngồi.”

    “Được rồi, tớ vốn định chỉ học khoảng hai tiếng sẽ trở về ngủ một giấc, thấy Thiến Thiến vất vả như vậy, tớ quyết định học đến trưa.” Trương Thiên Nhất cũng buông cặp ngồi xuống bên phải Vương Thiến Thiến.

    Một trái một phải bao vây Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến muốn nói gì đó, nhưng không nói ra, dù sao cũng cảm thấy không thể nói chỗ này không phải là chiếm cho bọn họ được phải không? Nguyệt Lượng nhiều chuyện như vậy, nhất định sẽ hỏi là chiếm cho ai? Sau đó nếu cô nói là chiếm cho học tỷ, nhất định Nguyệt Lượng sẽ hỏi tại sao lại chiếm cho học tỷ…. Cho nên cô lựa chọn im lặng.

    Nửa tiếng sau, Hướng Nghiên tới, Vương Thiến Thiến vừa định kêu chị ấy lại đây, liếc mắt một cái thấy được tên Liêu Kiệt làm cho cô không vừa mắt kia cũng theo ở phía sau, liền do dự một chút.

    Hướng Nghiên nhìn Vương Thiến Thiến, lại nhìn xung quanh, mỉm cười với cô, sau đó ngồi xuống chỗ trống ở trước cô hai dãy.

    Vương Thiến Thiến mới nhớ tới, xung quanh còn có chỗ nào đâu?

    Trương Thiên Nhất thấy Hướng Nghiên tiến vào, theo bản năng định đứng lên nhường chỗ cho chị ấy, nhưng lại thấy Hướng Nghiên đi cùng một nam sinh, cũng do dự. Sau đó vẫn lại quyết định nhường chỗ lại cho Hướng Nghiên, nhưng Vương Thiến Thiến lại đè cậu lại.

    Trương Thiến Nhất nhỏ giọng hỏi: “Tên kia là ai?”

    “Bạn học của chị ấy.”

    “Tình hình thế nào?”

    “Đang cảnh giác…..”

    Trương Thiến Nhất khẽ cười, không hỏi nữa, cúi đầu chăm chú giải đề toán. Môn này đối với cậu mà nói thực rất khó.

    Vương Thiến Thiến ngồi ở phía sau, mắt thấy bóng dáng của Hướng Nghiên, sao còn có lòng dạ học tập? Để cho những người khác không sinh ra hoài nghi, cô đã lén nhìn, nhưng mà hình như là bị Nguyệt Lượng phát hiện. Vương Thiến Thiến nghe thấy Nguyện Lượng đang cười trộm.

    Cô cảnh giác quay đầu nhìn Nguyệt Lượng, phát hiện Nguyệt Lượng còn cúi đầu cười. Chột dạ hỏi: “Cười cái gì chứ?”

    “Bởi vì rất buồn cười.” Nguyệt Lượng cũng không ngẩng đầu.

    “Thực sự buồn cười như vậy?” Vương Thiến Thiến lại liếc mắt nhìn Hướng Nghiên một cái, bản thân cũng nhịn không được cười, yêu thầm, hình như là chuyện rất buồn cười phải không, thời đại này rồi.

    “Thật sự rất buồn cười, không tin cậu xem thử xem.” Nói xong Nguyệt Lượng cầm lấy quyển sách trên đùi chưa cho Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến ngẩn người, vừa cầm lấy liền thấy, thì ra là tranh biếm họa…. Cô còn tưởng rằng Nguyệt Lượng đang cười nhạo mình, thì ra, đây chính là cái gọi là có tật giật mình…..

    “Rốt cuộc cậu tới đây để học hay là xem truyện tranh vậy?”

    “Vừa học vừa xem truyện tranh.”

    Vương Thiến Thiến hết chỗ nói, Nguyệt Lượng này, hoặc chính là thiên tài, hoặc bộ não đã bị hỏng rồi.
     
    PhươngThảo and nhã trúc like this.
  13. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 12

    Lí Nam cùng Tống Nhiên thật sự là đến đây để tự học, tuy rằng thỉnh thoảng có nói chuyện với nhau, nhưng là về bài vở. Nguyệt Lượng vẫn là ở trên đặt sách giáo khoa, dưới đùi là tranh biếm họa, chốc lát xem sách chốc lát lại cúi đầu xem tranh biếm họa, ngẫu nhiên phát ra tiếng cười nhỏ. Trương Thiên Nhất không ngừng làm bài tập, làm không được một lúc, sẽ không kiên nhẫn ném bút lên bàn, sau đó thở dài.

    Mặc kệ nói như thế nào, tất cả mọi người đều học chút gì đó. Chỉ có Vương Thiến Thiến, từ sau khi Hướng Nghiên bước vào, cô một chữ cũng chưa viết. Tên Liêu Kiệt đáng ghét kia, có phải là đang cố tình làm cho cô xem hay không? Sao luôn cùng học tỷ nói chuyện? Trời! Còn cách gần như vậy! Vương Thiến Thiến bắt đầu không bình tĩnh. Đột nhiên hô lớn một câu: “Học tỷ! Toán cao cấp em không hiểu!”

    Phòng tự học vốn đã rất im lặng, cô vừa hô xong, lập tức lặng ngắt như tờ. Vương Thiến Thiến xấu hổ che miệng lại, mang theo động tác xin lỗi hơi moe, người xung quanh chỉ cười cười, cũng không nghị luận nhiều.

    Trương Thiên Nhất vốn đang buồn phiền trong lòng, nghe thấy một câu của Vương Thiến Thiến như vậy, đã sớm quên phiền muộn, ôm bụng cười ngã. Nguyệt Lượng nhìn Hướng Nghiên, lại nhìn Vương Thiến Thiến, sờ sờ cằm, trên mặt cũng hiện ra nụ cười. Mà hai người Lí Nam với Tống Nhiến hình như cũng đã quen với những hành vi động kinh đó của Vương Thiến Thiến, không bận tâm nhiều.

    Hướng Nghiên nghe được âm thanh của Vương Thiến Thiến, cũng không nhịn được cười, quay đầu lại nhìn cô, sau đó làm một động tác ngoắc tay với cô. Vương Thiến Thiến hồ hởi chạy qua đó, nói với Liêu Kiệt: “Học trưởng, phiền anh nhường chỗ một chút được không?” Tiếp theo cố gắng chen vào lấn Liêu Kiệt đi.

    Liêu Kiệt khẽ nhíu mày, cô bé này, rốt cuộc là muốn làm gì?

    .

    .

    .

    Ngày thi đầu tiên, 7 giờ 5 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ nhất. Tống Nhiên cố gắng nhíu mắt, đợi cho hoàn toàn tỉnh táo mới xuống giường tìm mắt kính.

    7 giờ 10 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ hai. Tống Nhiên đã thay xong quần áo, sau đó lần lượt gọi ba người kia rời giường, kêu một vòng, trừ Nguyệt Lượng trở mình một cái, hai người kia ngay cả động cũng chưa động. Bất đắc dĩ, cô đành phải đi rửa mặt.

    7 giờ 20 phút, Tống Nhiên trở lại phòng ngủ, Nguyệt Lượng đã dậy, đang bôi kem đánh răng lên bàn chải. Lí Nam cũng từ trên giường ngồi dậy, hét lớn một tiếng: “Thức dậy đi!” Vương Thiến Thiến cuộn mình trong chăn, lầm bầm một tiếng, lại không có động tĩnh.

    7 giờ rưỡi, ba người đều đã rửa mặt xong, đồng loạt nhìn về phía Vương Thiến Thiến vẫn còn đang nằm ngủ chết dí trên giường kia.

    Tống Nhiên bò lên cầu thang giường, đẩy nhẹ cô: “Thiến Thiến, dậy… Thiến Thiến…..”

    “Quên đi, cho cậu ấy ngủ thêm một chút đi, chúng ta đi ăn sáng trước, lát nữa đem về cho cậu ấy, chắc lúc chúng ta trở về cậu ấy đã tỉnh.” Lí Nam nói xong mở cửa đi ra ngoài.

    8 giờ 10 phút, lúc ba người trở lại phòng ngủ, Vương Thiến Thiến vẫn chưa dậy. Lí Nam nổi giận, đi lại vò mặt Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến mới uất ức thức dậy, vừa xoa mặt vừa làm ra vẻ muốn nằm tiếp.

    “Sắp muộn thi rồi!” Nguyệt Lượng nhắc nhở cô. Cô mới tỉnh táo, sau đó nhấc chăn lên liếc Lí Nam một cái, “Tớ muốn đi xuống.”

    Lí Nam vội nhường chỗ cho cô, mở mắt trừng trừng nhìn cô phi nhanh xuống giường, vệ sinh cá nhân sau năm phút, lấy điểm tâm từ Tống Nhiên vẫn còn đang ngẩn người, mười phút ăn xong. Trong lúc này, ba người kia quên hết mọi thứ, chỉ ngây ra nhìn chằm chằm cô.

    Cuối cùng, Vương Thiến Thiến há to mồm uống một cốc nước, khẽ nhìn mấy người vẫn còn đang ngây ra kia, nói: “Xong rồi, có thể xuất phát. Tất cả mọi người phải cố lên nha!”

    Mấy ngày thi tiếp theo, Vương Thiến Thiến đều ứng phó suôn sẻ. Môn cuối cùng chính là toán cao cấp, Vương Thiến Thiến lấy đề thi qua nhìn một lát mới viết, môn này, ngàn vạn lần không thể rớt, bằng không chắc học tỷ sẽ tức giận? Dạy cô nhiều ngày như vậy, mặc kệ vì mình hay vì học tỷ cũng không thể rớt. Vì thế lúc giải bài cô đặc biệt cẩn thận, kiểm tra lại tất cả một lần mới an tâm nộp bài thi.

    Lúc quay về phòng ngủ, cô chỉ lo cúi đầu đi lên trên, đột nhiên nghe được có người kêu, vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy nụ cười nhàn nhạt trên môi Hướng Nghiên.

    “Học tỷ.” Vương Thiến Thiến lập tức trưng ra khuôn mặt tươi cười.

    “Thi thế nào?” Hướng Nghiên đi xuống mấy bậc.

    Vương Thiến Thiến đưa chân lên vẫn chưa kịp hạ xuống, thân thể liền mất cân bằng ngã về phía sau, cuống quít vịn tường. Cùng lúc đó, tay của Hướng Nghiên cũng chặt chẽ nắm được tay cô, “Không sao chứ?”

    “Không…..”

    “Tiểu Hậu Đậu…..” Hướng Nghiên nói xong, lại xoa đầu Vương Thiến Thiến.

    Tuy rằng rất chán ghét người khác nói mình nhỏ, nhưng nếu bởi vì mình nhỏ mà đổi lại sự quan tâm đặc biệt học tỷ, cô cũng bằng lòng.

    Có phải vẫn luôn như vậy hay không, lúc chị nhìn em, trong mắt đều là ý cười.

    .

    .

    .

    Rốt cục cũng chịu đựng qua cuộc thi cuối kỳ, Nguyệt Lượng đề nghị tất cả nên đi ra ngoài chơi một lần để thả lỏng một chút. Tống Nhiên vẫn là bé ngoan, đối với chuyện chơi bời cũng không có kinh nghiệm gì, cho nên chờ ý kiến của Lí Nam và Vương Thiến Thiến. Bản thân hai người kia cũng ham chơi, vừa nghe đề nghị này đã lập tức đồng ý.

    “Vậy đi KISS đi.” Nguyệt Lượng nói.

    “KISS là chỗ nào?” Tống Nhiên khó hiểu hỏi.

    Lí Nam lau mồ hôi, “Một chỗ nổi tiếng như vậy mà cậu cũng không biết…….”

    Vương Thiến Thiến cười, “Tống Nhiên ngoan như vậy, sao lại biết loại chỗ này, cậu cho cậu ấy là cậu sao? Nhìn cậu như vậy, khẳng định đã đi không ít.”

    Lí Nam cho cô một ánh mắt xem thường, “Chẳng lẽ cậu chưa từng đi?”

    Vương Thiến Thiến trả lại ánh mắt xem thường cho cô ấy, “Lúc thi đại học xong từng đi một lần.”

    “Tớ cũng chỉ là tháng trước đi qua hai lần mà thôi, trung học cậu đã đi…..”

    “Là sau khi thi đại học.”

    “Trưởng thành quá sớm…….”

    “Chẳng qua là sớm hơn cậu mấy tháng mà thôi……….”

    “Được! Vậy đi KISS!” Lời nói của Tống Nhiên cắt ngang cuộc tranh chấp của hai người kia.
    .

    .

    .

    Câu lạc bộ đêm tên KISS kia trang hoàng thật sự hiện đại, bộ dáng của Nguyệt Lượng có vẻ đã quen thuộc, tiến đến chưa nhìn gì đã lập tức đi vào; Lí Nam cũng đi rất tao nhã, ngẫu nhiên lại liếc một tên đẹp trai đi ngang qua; Tống Nhiên đối với mọi thứ xung quanh tràn ngập tò mò, nhìn trái nhìn phải, Vương Thiến Thiến rõ ràng nhìn thấy mắt Tống Nhiên qua cặp kính thủy tinh không tự giác phóng đại lên rất nhiều.

    “Hắt xì!” Vương Thiến Thiến đột nhiên hắt xì một cái, khụt khịt mũi hỏi: “Ai ra chủ ý ngu ngốc, mặc ít như vậy.”

    Tống Nhiên cùng Nguyệt Lượng đồng loạt chỉ Lí Nam.

    Vương Thiến Thiến lại hỏi: “Cậu không lạnh à?”

    “Cái gì?” Càng đi vào bên trong tiếng nhạc càng lớn, Lí Nam nghe không rõ cô nói gì. Vương Thiến Thiến khoát tay, tiếp tục đi vào bên trong.

    Bọn họ được người hướng dẫn đưa lại ngồi ở một bàn, Nguyệt Lượng cùng Tống Nhiên nghiên cứu menu rượu, Vương Thiến Thiến lấy ví tiền từ bên trong áo lông ra nói: “Vẫn là quy tắc cũ, chia đều?”

    Nguyệt Lượng cùng Tống Nhiên gật đầu, Lí Nam lại nói: “Không! Lần này tớ mời, ai cũng không được giành với tớ, hôm nay không say không về!”

    “Vậy thì ngại lắm…….” Vương Thiến Thiến khẽ cười, ngoài miệng nói như vậy, nhưng đã sớm cất ví tiền vào.

    “Ai nha, còn khách sáo gì chứ. Lát nữa uống nhiều một chút!”

    Nguyệt Lượng kinh hãi, chị hai này, cũng quá hào phóng rồi…….. Lát nữa lỡ uống say…… thì nên làm gì bây giờ?

    Nguyệt Lượng cùng Lí Nam đi xuống sàn nhảy, Tống Nhiên với Vương Thiến Thiến ngồi tại chỗ nói chuyện phiếm. Thật ra Vương Thiến Thiến cũng muốn đi, nhưng Tống Nhiên không đi, cô lại không đành lòng để cho Tống Nhiên ở lại một mình.

    Lát sau, Lí Nam và Nguyệt Lượng đã trở lại, Vương Thiến Thiến đứng dậy đi ra ngoài gọi điện thoại. Hôm nay Trương Thiên Nhất không đi, là bởi vì phải đi hẹn hò, lần này lại là quen một người mới, nghe nói lớn hơn bọn cô rất nhiều, Vương Thiến Thiến muốn gọi điện thoại qua hỏi tình hình tiến triển thế nào.

    Bước vào lối đi thật dài, tiếng nhạc bị cách ly một chút, Vương Thiến Thiến gọi được cho Trương Thiên Nhất, hỏi: “Thế nào?”

    “A! Mẹ, tối nay con về trễ một chút, dạ, đang ở với bạn, dạ được, ngủ ngon.”

    Vương Thiến Thiến khẽ cười ngắt điện thoại, đây là mật hiệu của cô và Trương Thiên Nhất, lúc không tiện nói chuyện thì sẽ có loại mật hiệu giống như vậy. Ví dụ nếu đối phương làm cho cậu ấy hài lòng có thể phát triển được, cậu ấy liền nói tối nay trở về muộn; nếu không hài lòng thì nói được, con lập tức trở về……….

    Vương Thiến Thiến vừa muốn xoay người quay về, đột nhiên cảm thấy được phía trước có bóng dáng của một cô gái rất giống Hướng Nghiên, nhịn không được đi lên vài bước nhìn, người nọ đưa lưng về phía cô, không thấy rõ lắm.

    Có một người con trai đứng bên cạnh cô gái nói: “Xin em, trước kia đều là anh không đúng, chúng ta hòa đi!” Nói xong còn nắm lấy tay cô ấy.

    “Buông tôi ra!” Cô gái vẫy tay anh ta, lớn tiếng kêu.

    Giọng nói này rất quen thuộc, cho dù có tiếng nhạc bên trong quấy nhiễu, cho dù nghe không rõ ràng.

    “Xin em!” Người con trai kia đột nhiên quỳ trên mặt đất.

    Vương Thiến Thiến vẫn đi đến gần bọn họ, nhờ ánh đèn lập lòe, rốt cuộc thấy được khuôn mặt của cô gái kia, sau đó lầm bầm nói: “Học tỷ?”

    “Sao em lại ở đây?” Trong mắt Hướng Nghiên hiện lên một tia lúng túng.

    “Em….. với bạn cùng phòng đến đây chơi……” Vương Thiến thiến lại liếc nhìn người con trai đang còn quỳ trên mặt đất.

    Người nọ thấy có người đến, lại là người Hướng Nghiên quen biết, suy nghĩ một chút vẫn là đứng lên, nhưng không có chút ý muốn rời đi, cũng không để ý Vương Thiến Thiến ở đây, nói với Hướng Nghiên: “Anh hy vọng em cẩn thận suy nghĩ một chút…..”

    “Anh sắp tốt nghiệp, cũng muốn rời khỏi thành phố này, lại dây dưa với tôi là có ý gì?” Ngại Vương Thiến Thiến ở đây, Hướng Nghiên tận lực dùng một giọng nói ôn hòa nói ra.

    “Hướng Nghiên, chúng ta ở bên nhau một thời gian dài như vậy, chẳng lẽ ngay cả một chút tha thứ em cũng không có? Trước kia anh đối với em như thế nào trong lòng em hẳn rất rõ ràng.”

    Hắn không đề cập tới trước kia còn được, vừa nhắc tới, lửa giận trong lòng Hướng Nghiên cũng nổi lên: “Tôi không muốn tiếp tục thảo luận đề tài này với anh, anh đi nhanh đi!”

    “Hướng Nghiên………..”

    “Cút!” Hướng Nghiên xoay người không hề nhìn anh ta.

    Người con trai không có ý buông tha, tay lại định nắm lấy tay Hướng Nghiên.

    Vương Thiến Thiến vượt lên chắn ở trước Hướng Nghiên, chặn tay anh ta lại. “Anh là ai vậy? Chị ấy kêu anh cút anh không nghe thấy sao?”

    “Cô là ai chứ!”

    “Tôi là ai có quan hệ gì với anh!”

    “Đúng, không có quan hệ gì với tôi, nhưng cô ấy có quan hệ với tôi……”

    “Hiện tại chị ấy với anh một chút quan hệ cũng không có.” Vương Thiến Thiến nói xong đẩy anh ta một cái lảo đảo, sau đó kéo Hướng Nghiên đi ra ngoài.

    Người con trai đứng tại chỗ sửng sốt chốc lát mới định đuổi theo, ra tới cửa lớn, đã sớm không nhìn thấy bóng dáng hai người kia.

    Vương Thiến Thiến kéo Hướng Nghiên không biết đi bao lâu, cô chỉ lo kéo chị ấy đi, cách chỗ này càng xa càng tốt, cách người này càng xa càng tốt.

    “Này!” Hướng Nghiên dừng lại, “Đã đủ xa rồi.”

    Tác giả: Rất nhiều người cảm thấy được con trai nếu vì con gái mà quỳ xuống thì thực đáng để cảm động, nhưng lúc này, chị Nghiên Nghiên nói cảm thấy rất mất mặt, chỉ muốn một cước đá chết hắn…….

    Theo ý tôi nha…. Đàn ông như vậy thật sự làm cho người ta thích không nổi.

    Editor: Theo ý tôi nha, đàn ông quỳ xuống cầu hôn thì được…. :”>
     
    nhã trúc and PhươngThảo like this.
  14. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 13
    Lí Nam cùng Tống Nhiên thật sự là đến đây để tự học, tuy rằng thỉnh thoảng có nói chuyện với nhau, nhưng là về bài vở. Nguyệt Lượng vẫn là ở trên đặt sách giáo khoa, dưới đùi là tranh biếm họa, chốc lát xem sách chốc lát lại cúi đầu xem tranh biếm họa, ngẫu nhiên phát ra tiếng cười nhỏ. Trương Thiên Nhất không ngừng làm bài tập, làm không được một lúc, sẽ không kiên nhẫn ném bút lên bàn, sau đó thở dài.

    Mặc kệ nói như thế nào, tất cả mọi người đều học chút gì đó. Chỉ có Vương Thiến Thiến, từ sau khi Hướng Nghiên bước vào, cô một chữ cũng chưa viết. Tên Liêu Kiệt đáng ghét kia, có phải là đang cố tình làm cho cô xem hay không? Sao luôn cùng học tỷ nói chuyện? Trời! Còn cách gần như vậy! Vương Thiến Thiến bắt đầu không bình tĩnh. Đột nhiên hô lớn một câu: “Học tỷ! Toán cao cấp em không hiểu!”

    Phòng tự học vốn đã rất im lặng, cô vừa hô xong, lập tức lặng ngắt như tờ. Vương Thiến Thiến xấu hổ che miệng lại, mang theo động tác xin lỗi hơi moe, người xung quanh chỉ cười cười, cũng không nghị luận nhiều.

    Trương Thiên Nhất vốn đang buồn phiền trong lòng, nghe thấy một câu của Vương Thiến Thiến như vậy, đã sớm quên phiền muộn, ôm bụng cười ngã. Nguyệt Lượng nhìn Hướng Nghiên, lại nhìn Vương Thiến Thiến, sờ sờ cằm, trên mặt cũng hiện ra nụ cười. Mà hai người Lí Nam với Tống Nhiến hình như cũng đã quen với những hành vi động kinh đó của Vương Thiến Thiến, không bận tâm nhiều.

    Hướng Nghiên nghe được âm thanh của Vương Thiến Thiến, cũng không nhịn được cười, quay đầu lại nhìn cô, sau đó làm một động tác ngoắc tay với cô. Vương Thiến Thiến hồ hởi chạy qua đó, nói với Liêu Kiệt: “Học trưởng, phiền anh nhường chỗ một chút được không?” Tiếp theo cố gắng chen vào lấn Liêu Kiệt đi.

    Liêu Kiệt khẽ nhíu mày, cô bé này, rốt cuộc là muốn làm gì?

    .

    .

    .

    Ngày thi đầu tiên, 7 giờ 5 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ nhất. Tống Nhiên cố gắng nhíu mắt, đợi cho hoàn toàn tỉnh táo mới xuống giường tìm mắt kính.

    7 giờ 10 phút, đồng hồ báo thức vang lên lần thứ hai. Tống Nhiên đã thay xong quần áo, sau đó lần lượt gọi ba người kia rời giường, kêu một vòng, trừ Nguyệt Lượng trở mình một cái, hai người kia ngay cả động cũng chưa động. Bất đắc dĩ, cô đành phải đi rửa mặt.

    7 giờ 20 phút, Tống Nhiên trở lại phòng ngủ, Nguyệt Lượng đã dậy, đang bôi kem đánh răng lên bàn chải. Lí Nam cũng từ trên giường ngồi dậy, hét lớn một tiếng: “Thức dậy đi!” Vương Thiến Thiến cuộn mình trong chăn, lầm bầm một tiếng, lại không có động tĩnh.

    7 giờ rưỡi, ba người đều đã rửa mặt xong, đồng loạt nhìn về phía Vương Thiến Thiến vẫn còn đang nằm ngủ chết dí trên giường kia.

    Tống Nhiên bò lên cầu thang giường, đẩy nhẹ cô: “Thiến Thiến, dậy… Thiến Thiến…..”

    “Quên đi, cho cậu ấy ngủ thêm một chút đi, chúng ta đi ăn sáng trước, lát nữa đem về cho cậu ấy, chắc lúc chúng ta trở về cậu ấy đã tỉnh.” Lí Nam nói xong mở cửa đi ra ngoài.

    8 giờ 10 phút, lúc ba người trở lại phòng ngủ, Vương Thiến Thiến vẫn chưa dậy. Lí Nam nổi giận, đi lại vò mặt Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến mới uất ức thức dậy, vừa xoa mặt vừa làm ra vẻ muốn nằm tiếp.

    “Sắp muộn thi rồi!” Nguyệt Lượng nhắc nhở cô. Cô mới tỉnh táo, sau đó nhấc chăn lên liếc Lí Nam một cái, “Tớ muốn đi xuống.”

    Lí Nam vội nhường chỗ cho cô, mở mắt trừng trừng nhìn cô phi nhanh xuống giường, vệ sinh cá nhân sau năm phút, lấy điểm tâm từ Tống Nhiên vẫn còn đang ngẩn người, mười phút ăn xong. Trong lúc này, ba người kia quên hết mọi thứ, chỉ ngây ra nhìn chằm chằm cô.

    Cuối cùng, Vương Thiến Thiến há to mồm uống một cốc nước, khẽ nhìn mấy người vẫn còn đang ngây ra kia, nói: “Xong rồi, có thể xuất phát. Tất cả mọi người phải cố lên nha!”

    Mấy ngày thi tiếp theo, Vương Thiến Thiến đều ứng phó suôn sẻ. Môn cuối cùng chính là toán cao cấp, Vương Thiến Thiến lấy đề thi qua nhìn một lát mới viết, môn này, ngàn vạn lần không thể rớt, bằng không chắc học tỷ sẽ tức giận? Dạy cô nhiều ngày như vậy, mặc kệ vì mình hay vì học tỷ cũng không thể rớt. Vì thế lúc giải bài cô đặc biệt cẩn thận, kiểm tra lại tất cả một lần mới an tâm nộp bài thi.

    Lúc quay về phòng ngủ, cô chỉ lo cúi đầu đi lên trên, đột nhiên nghe được có người kêu, vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy nụ cười nhàn nhạt trên môi Hướng Nghiên.

    “Học tỷ.” Vương Thiến Thiến lập tức trưng ra khuôn mặt tươi cười.

    “Thi thế nào?” Hướng Nghiên đi xuống mấy bậc.

    Vương Thiến Thiến đưa chân lên vẫn chưa kịp hạ xuống, thân thể liền mất cân bằng ngã về phía sau, cuống quít vịn tường. Cùng lúc đó, tay của Hướng Nghiên cũng chặt chẽ nắm được tay cô, “Không sao chứ?”

    “Không…..”

    “Tiểu Hậu Đậu…..” Hướng Nghiên nói xong, lại xoa đầu Vương Thiến Thiến.

    Tuy rằng rất chán ghét người khác nói mình nhỏ, nhưng nếu bởi vì mình nhỏ mà đổi lại sự quan tâm đặc biệt học tỷ, cô cũng bằng lòng.

    Có phải vẫn luôn như vậy hay không, lúc chị nhìn em, trong mắt đều là ý cười.

    .

    .

    .

    Rốt cục cũng chịu đựng qua cuộc thi cuối kỳ, Nguyệt Lượng đề nghị tất cả nên đi ra ngoài chơi một lần để thả lỏng một chút. Tống Nhiên vẫn là bé ngoan, đối với chuyện chơi bời cũng không có kinh nghiệm gì, cho nên chờ ý kiến của Lí Nam và Vương Thiến Thiến. Bản thân hai người kia cũng ham chơi, vừa nghe đề nghị này đã lập tức đồng ý.

    “Vậy đi KISS đi.” Nguyệt Lượng nói.

    “KISS là chỗ nào?” Tống Nhiên khó hiểu hỏi.

    Lí Nam lau mồ hôi, “Một chỗ nổi tiếng như vậy mà cậu cũng không biết…….”

    Vương Thiến Thiến cười, “Tống Nhiên ngoan như vậy, sao lại biết loại chỗ này, cậu cho cậu ấy là cậu sao? Nhìn cậu như vậy, khẳng định đã đi không ít.”

    Lí Nam cho cô một ánh mắt xem thường, “Chẳng lẽ cậu chưa từng đi?”

    Vương Thiến Thiến trả lại ánh mắt xem thường cho cô ấy, “Lúc thi đại học xong từng đi một lần.”

    “Tớ cũng chỉ là tháng trước đi qua hai lần mà thôi, trung học cậu đã đi…..”

    “Là sau khi thi đại học.”

    “Trưởng thành quá sớm…….”

    “Chẳng qua là sớm hơn cậu mấy tháng mà thôi……….”

    “Được! Vậy đi KISS!” Lời nói của Tống Nhiên cắt ngang cuộc tranh chấp của hai người kia.

    .

    .

    .

    Câu lạc bộ đêm tên KISS kia trang hoàng thật sự hiện đại, bộ dáng của Nguyệt Lượng có vẻ đã quen thuộc, tiến đến chưa nhìn gì đã lập tức đi vào; Lí Nam cũng đi rất tao nhã, ngẫu nhiên lại liếc một tên đẹp trai đi ngang qua; Tống Nhiên đối với mọi thứ xung quanh tràn ngập tò mò, nhìn trái nhìn phải, Vương Thiến Thiến rõ ràng nhìn thấy mắt Tống Nhiên qua cặp kính thủy tinh không tự giác phóng đại lên rất nhiều.

    “Hắt xì!” Vương Thiến Thiến đột nhiên hắt xì một cái, khụt khịt mũi hỏi: “Ai ra chủ ý ngu ngốc, mặc ít như vậy.”

    Tống Nhiên cùng Nguyệt Lượng đồng loạt chỉ Lí Nam.

    Vương Thiến Thiến lại hỏi: “Cậu không lạnh à?”

    “Cái gì?” Càng đi vào bên trong tiếng nhạc càng lớn, Lí Nam nghe không rõ cô nói gì. Vương Thiến Thiến khoát tay, tiếp tục đi vào bên trong.

    Bọn họ được người hướng dẫn đưa lại ngồi ở một bàn, Nguyệt Lượng cùng Tống Nhiên nghiên cứu menu rượu, Vương Thiến Thiến lấy ví tiền từ bên trong áo lông ra nói: “Vẫn là quy tắc cũ, chia đều?”

    Nguyệt Lượng cùng Tống Nhiên gật đầu, Lí Nam lại nói: “Không! Lần này tớ mời, ai cũng không được giành với tớ, hôm nay không say không về!”

    “Vậy thì ngại lắm…….” Vương Thiến Thiến khẽ cười, ngoài miệng nói như vậy, nhưng đã sớm cất ví tiền vào.

    “Ai nha, còn khách sáo gì chứ. Lát nữa uống nhiều một chút!”

    Nguyệt Lượng kinh hãi, chị hai này, cũng quá hào phóng rồi…….. Lát nữa lỡ uống say…… thì nên làm gì bây giờ?

    Nguyệt Lượng cùng Lí Nam đi xuống sàn nhảy, Tống Nhiên với Vương Thiến Thiến ngồi tại chỗ nói chuyện phiếm. Thật ra Vương Thiến Thiến cũng muốn đi, nhưng Tống Nhiên không đi, cô lại không đành lòng để cho Tống Nhiên ở lại một mình.

    Lát sau, Lí Nam và Nguyệt Lượng đã trở lại, Vương Thiến Thiến đứng dậy đi ra ngoài gọi điện thoại. Hôm nay Trương Thiên Nhất không đi, là bởi vì phải đi hẹn hò, lần này lại là quen một người mới, nghe nói lớn hơn bọn cô rất nhiều, Vương Thiến Thiến muốn gọi điện thoại qua hỏi tình hình tiến triển thế nào.

    Bước vào lối đi thật dài, tiếng nhạc bị cách ly một chút, Vương Thiến Thiến gọi được cho Trương Thiên Nhất, hỏi: “Thế nào?”

    “A! Mẹ, tối nay con về trễ một chút, dạ, đang ở với bạn, dạ được, ngủ ngon.”

    Vương Thiến Thiến khẽ cười ngắt điện thoại, đây là mật hiệu của cô và Trương Thiên Nhất, lúc không tiện nói chuyện thì sẽ có loại mật hiệu giống như vậy. Ví dụ nếu đối phương làm cho cậu ấy hài lòng có thể phát triển được, cậu ấy liền nói tối nay trở về muộn; nếu không hài lòng thì nói được, con lập tức trở về……….

    Vương Thiến Thiến vừa muốn xoay người quay về, đột nhiên cảm thấy được phía trước có bóng dáng của một cô gái rất giống Hướng Nghiên, nhịn không được đi lên vài bước nhìn, người nọ đưa lưng về phía cô, không thấy rõ lắm.

    Có một người con trai đứng bên cạnh cô gái nói: “Xin em, trước kia đều là anh không đúng, chúng ta hòa đi!” Nói xong còn nắm lấy tay cô ấy.

    “Buông tôi ra!” Cô gái vẫy tay anh ta, lớn tiếng kêu.

    Giọng nói này rất quen thuộc, cho dù có tiếng nhạc bên trong quấy nhiễu, cho dù nghe không rõ ràng.

    “Xin em!” Người con trai kia đột nhiên quỳ trên mặt đất.

    Vương Thiến Thiến vẫn đi đến gần bọn họ, nhờ ánh đèn lập lòe, rốt cuộc thấy được khuôn mặt của cô gái kia, sau đó lầm bầm nói: “Học tỷ?”

    “Sao em lại ở đây?” Trong mắt Hướng Nghiên hiện lên một tia lúng túng.

    “Em….. với bạn cùng phòng đến đây chơi……” Vương Thiến thiến lại liếc nhìn người con trai đang còn quỳ trên mặt đất.

    Người nọ thấy có người đến, lại là người Hướng Nghiên quen biết, suy nghĩ một chút vẫn là đứng lên, nhưng không có chút ý muốn rời đi, cũng không để ý Vương Thiến Thiến ở đây, nói với Hướng Nghiên: “Anh hy vọng em cẩn thận suy nghĩ một chút…..”

    “Anh sắp tốt nghiệp, cũng muốn rời khỏi thành phố này, lại dây dưa với tôi là có ý gì?” Ngại Vương Thiến Thiến ở đây, Hướng Nghiên tận lực dùng một giọng nói ôn hòa nói ra.

    “Hướng Nghiên, chúng ta ở bên nhau một thời gian dài như vậy, chẳng lẽ ngay cả một chút tha thứ em cũng không có? Trước kia anh đối với em như thế nào trong lòng em hẳn rất rõ ràng.”

    Hắn không đề cập tới trước kia còn được, vừa nhắc tới, lửa giận trong lòng Hướng Nghiên cũng nổi lên: “Tôi không muốn tiếp tục thảo luận đề tài này với anh, anh đi nhanh đi!”

    “Hướng Nghiên………..”

    “Cút!” Hướng Nghiên xoay người không hề nhìn anh ta.

    Người con trai không có ý buông tha, tay lại định nắm lấy tay Hướng Nghiên.

    Vương Thiến Thiến vượt lên chắn ở trước Hướng Nghiên, chặn tay anh ta lại. “Anh là ai vậy? Chị ấy kêu anh cút anh không nghe thấy sao?”

    “Cô là ai chứ!”

    “Tôi là ai có quan hệ gì với anh!”

    “Đúng, không có quan hệ gì với tôi, nhưng cô ấy có quan hệ với tôi……”

    “Hiện tại chị ấy với anh một chút quan hệ cũng không có.” Vương Thiến Thiến nói xong đẩy anh ta một cái lảo đảo, sau đó kéo Hướng Nghiên đi ra ngoài.

    Người con trai đứng tại chỗ sửng sốt chốc lát mới định đuổi theo, ra tới cửa lớn, đã sớm không nhìn thấy bóng dáng hai người kia.

    Vương Thiến Thiến kéo Hướng Nghiên không biết đi bao lâu, cô chỉ lo kéo chị ấy đi, cách chỗ này càng xa càng tốt, cách người này càng xa càng tốt.

    “Này!” Hướng Nghiên dừng lại, “Đã đủ xa rồi.”

    Tác giả: Rất nhiều người cảm thấy được con trai nếu vì con gái mà quỳ xuống thì thực đáng để cảm động, nhưng lúc này, chị Nghiên Nghiên nói cảm thấy rất mất mặt, chỉ muốn một cước đá chết hắn…….

    Theo ý tôi nha…. Đàn ông như vậy thật sự làm cho người ta thích không nổi.

    Editor: Theo ý tôi nha, đàn ông quỳ xuống cầu hôn thì được…. :”>
     
    nhã trúc thích bài này.
  15. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 14

    Vương Thiến Thiến lúc này mới hồi phục tinh thần lại, xấu hổ buông tay Hướng Nghiên.

    “Cám ơn.” Hướng Nghiên nhẹ giọng nói, ánh trăng lạnh lẽo hắt trên người chị ấy, che giấu không được sự cô đơn trong khóe mắt, cũng làm cho lòng Vương Thiến Thiến gợn rung động.

    Rất muốn đi lại, ôm chị ấy vào trong lòng, nói với chị ấy: đừng đau buồn, em sẽ luôn ở bên cạnh chị….. giống như kị sĩ bảo vệ công chúa, vẫn luôn bảo hộ chị……….

    Không hỏi người kia là ai, cũng không hỏi vì sao Hướng Nghiên lại tới chỗ này, vì sao lại có một màn như vừa rồi kia. Vương Thiến Thiến ngoắc một chiếc taxi, “Em đưa chị về nha?”

    “Không cần đâu, cám ơn.” Hướng Nghiên cảm kích khẽ cười, “Mau quay lại đi, mặc ít như vậy, coi chừng cảm lạnh.”

    Vương Thiến Thiến nhìn thấy taxi biến mất ở chỗ rẽ cuối đường, mới dùng bàn tay có chút đông cứng lấy điện thoại ra soạn tin nhắn: Em đã nhớ kỹ biển số xe.

    Một mình quay trở về, phát hiện vừa rồi kéo Hướng Nghiên đi một đoạn rất xa, cô tăng tốc quay trở lại, không biết mấy người kia đã uống thành dạng gì rồi. Đi đến nửa đường, di động vang lên, là Nguyệt Lượng. Nguyệt Lượng hỏi: “Cậu chạy đâu rồi? Lí Nam tìm cậu đó.”










    “Tớ đi ra hít thở không khí, về ngay đây.”

    “Nhanh lên, tớ sắp kiểm soát không được………..”

    Lúc Vương Thiến Thiến quay trở lại, Lí Nam cùng Tống Nhiên đang nói gì đó, nói xong lại khóc lên. Đây là thế nào?

    Vương Thiến Thiến vừa mới ngồi xuống, Nguyệt Lượng lập tức kề lại gần cô nói: “Thất tình……….”

    “Vậy cậu cũng không ngăn lại nữa, không thể cho cậu ấy uống, lỡ như lát nữa đập phá quán người ta thì làm sao bây giờ….”

    Nguyệt Lượng vừa nghe, cuống quít đoạt lấy li rượu trong tay Lí Nam.

    Không đúng nha, Vương Thiến Thiến sửng sốt, vừa rồi trước khi cô đi ra ngoài rõ ràng là uống bia, chai Chivas này từ đâu ra vậy?

    “Hôm nay nhất định không say không về…..” Trên mặt Lí Nam còn lộ ra nước mắt, khóe mắt ẩm ướt, khóe miệng lại cố gắng giữ nguyên nụ cười. Cậu ấy lại lấy tờ một trăm tệ trong ví ra, gọi phục vụ lại.

    Người phục vụ vẫn chưa đến gần, đã bị Nguyệt Lượng đuổi đi. Nguyệt Lượng lấy tiền trên bàn nhét vào trong ví của Lí Nam, dùng giọng trêu đùa nói: “Chị hai à, có tiền cũng không phải xài như vậy được không? Tống Nhiên, cậu biết nhà cậu ấy ở đâu không?”

    Tống Nhiên gật đầu, hôm nay cậu ấy không uống rượu, bởi vì luôn an ủi Lí Nam, “Tất nhiên, chúng ta đi thôi.”

    Vì thế ba người dìu Lí Nam, nghiêng ngả lảo đảo đi ra ngoài, Lí Nam còn không ngừng giãy dụa, “Còn chưa uống xong mà, về sớm như vậy làm gì?”

    “Cậu say rồi.” Lúc này Nguyệt Lượng nắm chặt cậu ấy.

    “Không có say…….. Không có say…. Cậu xem, tớ biết cậu là Nguyệt Lượng, cậu là Tống Nhiên, cậu là Thiến Thiến……” Lí Nam vươn tay lần lượt chỉ ba người kia.

    “Chị hai! Tất nhiên là chị biết chúng em rồi, cái đó không phải gọi là uống rượu, cái đó gọi là ngu ngốc.” Vương Thiến Thiến khẽ lắc đầu, xem ra Lí Nam quả thật đã say.

    “Vương Thiến Thiến! Cậu dám mắng tớ…..” Lí Nam cau mày, liếc mắt trừng Vương Thiến Thiến một cái.

    “Không phải chỉ là một tên con trai sao? Có đáng không?” Vương Thiến Thiến tức giận gào lên những lời này. Vì cùng một tên con trai mới quen không bao lâu mà Lí Nam say thành như vậy, học tỷ cũng vì một tên con trai đã chia tay mà đau buồn, không phải chỉ là một tên con trai sao? Có đáng phải như vậy hay không? Nếu chỉ là một tên luôn làm con gái đau lòng, vậy hắn có giá trị gì chứ? Lại vì sao phải vì hắn mà đau lòng?

    Sau khi Vương Thiến Thiến mắng ra những lời này, Lí Nam đột nhiên ngưng giãy dụa, đặt mông ngồi lên mặt đất, mặc cho Nguyệt Lượng kéo như thế nào cậu ấy cũng không chịu đứng lên. Cậu ấy ngồi trên tuyết, cố sức lau nước mắt, không nói lời nào.

    Vương Thiến Thiến cũng ngồi xổm xuống, giúp cậu ấy lau nước mắt nhẹ nhàng nói: “Đừng khóc, mặt sẽ bị đông cứng hết, về nhà, được không?”

    Lí Nam khóc gật đầu.

    Vương Thiến Thiến lại hỏi, “Có thể đứng lên không?” Nhìn thấy bộ dáng nghiêng ngả của cậu ấy, Vương Thiến Thiến xoay người lại, cõng Lí Nam lên dưới sự trợ giúp của Nguyệt Lượng và Tống Nhiên.

    Không đi được mấy bước, gọi được xe taxi, sau đó đưa Lí Nam về nhà, sau khi xuống xe Vương Thiến Thiến lại cõng Lí Nam mãi đến khi tới nhà cậu ấy. Sau đó Tống Nhiên ở lại chăm sóc Lí Nam, Vương Thiến Thiến cùng Nguyệt Lượng đi về.

    Lúc đi thang máy xuống lầu, Nguyệt Lượng đột nhiên nói: “Vừa rồi câu nói kia thật sự rất có khí phách!”

    “Cái gì?”

    “Không phải chỉ là một tên con trai sao?” Nguyệt Lượng nhìn cô, cười ha hả.

    “Tớ nói không đúng à?”

    Nguyệt Lượng cười gật đầu, “Đúng…… Bất quá, mà nói, nhìn bộ dạng gầy yếu của cậu thế này, không nghĩ tới lại khỏe như vậy, cõng Lí Nam còn có thể đi nhanh như thế.”

    “Chuyện đó có gì đâu, Tống Nhiên tớ cũng đã cõng qua.”……………

    Lo bàn chuyện của Lí Nam, Vương Thiến Thiến cũng quên xem di động, không biết học tỷ có trả lời tin nhắn hay không, về đến nhà nằm xuống mới nhớ tới việc này, vội cầm di động xem, quả nhiên nhận được tin nhắn của Hướng Nghiên: An toàn về đến nhà.

    Vương Thiến Thiến rúc vào ổ chăn lạnh lẽo, trong lòng ấm áp.

    .

    .

    .

    Ba mươi tết, Vương Thiến Thiến làm tổ ở sô pha chơi PSP. Ngoài cửa sổ, tiếng pháo cùng với tiếng pháo hoa trộn lẫn vào nhau; trong phòng, cha mẹ đang xem chương trình tết, tiếng TV mở rất lớn, thỉnh thoảng mẹ gọi cô xem coi minh tinh thần tượng nào đang hát, cô nghe lời liếc mắt nhìn một cái, sau đó cúi đầu chơi trò chơi.

    Hằng năm tết âm lịch đều nhàm chán như vậy, ngày mai còn phải đi đến nha bác hai chúc tết, ngày mốt đến nhà cô……. Toàn bộ kỳ nghỉ đông đều dành để đi thăm người thân.

    Vương Thiến Thiến nằm ngã vào sô pha, nhắm mắt lại miên man suy nghĩ. Không biết học tỷ hiện giờ đang làm gì? Tiểu Nhất chắc chắn đang ở nhà với mẹ. Nguyệt Lượng, Lí Nam, Tống Nhiên đang làm gì nhỉ? Còn những người mình quen biết….. có phải mỗi người đều giống như mình, tại ngày tết mọi người đang chờ đón này, chỉ cảm thấy cô đơn hiu quạnh cùng nhàm chán?

    Thật ra thì đến nhà bác hai cũng không tính là nhàm chán, bởi vì đi nhà bác hai có thể nhìn thấy cháu gái Tinh Tinh của cô, con gái của anh họ cô, nhỏ hơn cô bảy tuổi, mới lên cấp hai.

    Từ nhỏ cô nhóc kia đã thích chơi với cô, mỗi lần đều đi theo phía sau kêu “Cô…. Cô.”.

    Vương Thiến Thiến cũng thích chơi với nó, bởi vì có thể sai vặt nó, mà đứa nhỏ kia cũng không tức giận, cười hì hì đi làm. Nghe nói, Vương Thiến Thiến trước đây cũng vậy, cho nên anh họ cô cũng rất thích cô. Sau đó anh họ có cháu gái, Vương Thiến Thiến so với ai khác cũng đều vui mừng hơn, bởi vì như vậy, cô có thể ăn hiếp cháu gái của mình. Cô nghĩ: Hừ! Trước đây anh ăn hiếp em, luôn nhéo mặt của em, về sau em cũng ăn hiếp con anh, bắt nó làm sai vặt ình………

    Ngày mùng một tết đó, Vương Thiến Thiến mới tiến vào nhà bác hai, tiểu Tinh Tinh vừa thấy cô liền bổ nhào tới, “Cô, dắt tụi con đi đốt pháo!”

    “Tối hãy đi, cô của con vừa mới vào cửa, buổi tối rồi nói sau.” Anh họ đi ra cản bọn chúng lại.

    Mấy đứa nhỏ thất vọng “Dạ” một tiếng, Vương Thiến Thiến xoa mặt của Tiểu Tinh Tinh nói: “Buổi tối ăn cơm xong cô đưa con đi, không chỉ đốt pháo còn đốt pháo hoa và mấy thứ khác nữa………”

    Mấy đứa nhỏ kia lại lộ ra khuôn mặt tươi cười, cùng vây quanh Vương Thiến Thiến chơi.

    Đây cũng là chuyện Vương Thiến Thiến cảm thấy rất buồn rầu, đã lên đại học, lại vẫn bị người trong nhà xem như là con nít, vẫn là trẻ con……. Lúc gia đình tụ họp như vậy, cô đều chơi cùng một đám nhóc.

    Trời chập tối, ăn xong cơm chiều, Vương Thiến Thiến dẫn mấy đứa nhỏ đi ra ngoài chơi chốc lát, vừa mới trở về ngồi xuống, di động liền vang.

    Trương Thiên Nhất hỏi Vương Thiến Thiến: “Đang làm gì?”

    “Ở nhà người thân.”

    “Đi ra ngoài chơi nha?”

    “Sao? Hôm nay là mùng một mà…….”

    “Dẫn cậu lại chỗ hay, bình thường tớ cũng không dám dẫn cậu đi, vừa lúc hôm nay là mùng một, chắc là cũng không có ai đi chơi, không cần lo lắng gặp người quen, có đi không?”

    “Ừ….. Đi đâu tìm cậu đây?”

    “Tới nhà tớ đi, mẹ tớ từ hôm qua vẫn luôn nhắc tới cậu.”

    Vương Thiến Thiến nói với người lớn Trương Thiên Nhất kêu cô đến nhà cậu ấy, mọi người còn không quên nói giỡn: “Mùng ba đưa cậu ấy lại đây cho chúng ta nhìn một chút đi.”

    Anh họ nói: “Em đi lại nhà người ta, không thể đi tay không được.” Sau đó lúc Vương Thiến Thiến còn đang ngây người đã để hai hộp quà vào tay cô.

    Vương Thiến Thiến đi ra cửa trong tiếng cười vang của người trong nhà, cúi đầu nhìn xem đồ trong tay, cái này không phải là thuốc bổ anh họ chuẩn bị ẹ vợ sao? Sao lại cho cô? Xong rồi, buổi tối chị dâu chắc chắn bắt anh ấy quỳ lên bảng giặt đồ.

    Tới nhà của Trương Thiên Nhất, mẹ Trương đón cô vào trong nhà, nhận đồ trên tay cô nói: “Còn mua đồ gì chứ……….”

    “Đây không phải là tết sao…….” Vương Thiến Thiến có chút ngại ngùng.

    “Ăn cơm chưa?”

    Trương Thiên Nhất thay cô giành trả lời trước, “Cậu ấy ăn xong rồi, chúng con định lát nữa đi ra ngoài.”

    “Cũng tối rồi còn đi đâu?”

    “Đi ra ngoài một chút…….”

    “Vậy con nhớ đưa Thiến Thiến về nhà sớm một chút, đừng muộn quá.”

    “Dạ, biết rồi.”

    Sau khi ngồi chốc lát, Vương Thiến Thiến cùng Trương Thiên Nhất đứng dậy định đi, mẹ Trương lôi kéo tay Vương Thiến Thiến, nhét vào tay cô một bao tiền lì xì.

    Vương Thiến Thiến không nhận, mẹ Trương bắt cô phải cầm lấy, Trương Thiên Nhất cũng kêu cô nhận, cô bất đắc dĩ đành phải tiếp nhận.

    Đợi đến lúc ngồi lên xe taxi, Vương Thiến Thiến vừa mở bao lì xì, liền nói với Trương Thiên Nhất: “Mẹ cậu điên rồi sao? Cho tớ nhiều tiền như vậy.” Là một ngàn tệ đó! So với thu nhập của mẹ Trương Thiên Nhất, đây là một con số không nhỏ.

    “Không được, cái này tớ không thể nhận, lát nữa trở về cậu trả lại ẹ cậu đi.”

    Trương Thiên Nhất nói: “Nếu là mẹ tớ đưa cho cậu, sẽ không có cớ gì nhận lại, cậu nhận đi.”

    “Cái đó……. Hay là hai chúng ta cùng xài đi, bằng không tớ sẽ áy náy……”

    “Được á!” Trương Thiên Nhất trái lại có một chút nghiêm túc.

    Trương Thiên Nhất cùng Vương Thiến Thiến đi đến một phố toàn quán bar, vào một quán bar tên là Bộ Lạc. Quán bar này Vương Thiến Thiến có nghe nói qua, Trương Thiên Nhất cũng rất hay đến, nhưng Vương Thiến Thiến là lần đầu tiên đến.

    Hai người ngồi xuống một góc khuất, vừa ngồi xuống, Vương Thiến thiến bắt đầu hối hận, trước đó lúc Trương Thiên Nhất giới thiệu với cô, chỉ nói cậu ấy quen biết ông chủ quán bar này, cậu thường xuyên đến đây chơi, quán bar này khá yên tĩnh, nhưng điều mà cô không nghĩ tới chính là, quán bar này…… lại là quán bar của người đồng đạo trong truyền thuyết!
     
    nhã trúc thích bài này.
  16. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 15

    Người xung quanh, hoặc một bàn đều là con gái, hoặc một bàn đều là con trai, toàn quán bar đó chỉ có Vương Thiến Thiến và Trương Thiên Nhất là khác biệt. Vô tình hấp dẫn ánh mắt của rất nhiều người.

    “Này!” Trương Thiên Nhất dùng cánh tay đẩy cô, nhỏ giọng nói: “Bên phải cậu hướng hai giờ có một T đẹp trai nhìn cậu đã lâu.

    Vương Thiến Thiến bất động, “Không có hứng thú.”

    “Bên kia có một người đẹp, a! Nhìn qua xem……..”

    Vương Thiến Thiến vẫn bất động như cũ.

    Một lát sau, Trương Thiên Nhất đột nhiên vỗ bàn, “Học tỷ Hướng Nghiên!”

    “Ở đâu?” Vương Thiến Thiến lập tức nhìn về phía cửa, nhưng lại phát hiện Trương Thiên Nhất đang lừa cô, nghiến răng nghiến lợi nói với Trương Thiên Nhất, “Tớ muốn bóp chết cậu, có thể không?”










    Trương Thiên Nhất rụt người về phía sau, “Không thể…….”

    “Ơ! Khiếm Nhi! Tiểu Nhất! Sao hai người các cậu lại ở đây?” Trong dạng hoàn cảnh như thế này, đột nhiên xuất hiện tiếng của Nguyệt Lượng, làm cho lòng Vương Thiến Thiến chấn động.

    Nhưng cô lập tức bình tĩnh lại, mặt mang theo nụ cười, “Không phải cậu đã nói không bao giờ gọi tớ là Khiếm Nhi nữa sao?”

    “Tớ nói là không gọi trong lúc cậu chiếm chỗ cho chúng tớ.”

    “A! Cậu thật trơ tráo!”

    “Đừng đánh trống lảng, tớ hỏi sao hai người các cậu lại ở đây?” Nguyệt Lượng đối với công lực đánh trống lảng của Vương Thiến Thiến đã sớm có miễn dịch.

    Mắt to của Vương Thiến Thiến chuyển động vòng vo, hỏi lại Nguyệt Lượng: “Vậy cậu sao lại ở đây?”

    “Cậu trả lời tớ trước.”

    “À, đi ngang qua đây, chưa từng tới qua, cho nên tiến vào nhìn một chút.”

    Nguyệt Lượng nhíu mày, “Tiểu Nhất xuất hiện ở đây tớ cũng thấy không kỳ lạ, cậu sao lại cũng đến đây?”

    “Tớ…… Tớ thật sự chính là đi ngang qua….. Cậu tới với ai?” Vương Thiến Thiến tiếp tục đánh trống lảng.

    “A…… Đi với em gái…..”

    “Sao lại đổi em gái nữa rồi?”

    “Cái đó…. người này là…….”

    “Rốt cuộc cậu có mấy em gái?”

    Trương Thiên Nhất “phì” cười một tiếng. Nguyệt Lượng cắn môi, “Được rồi, tớ cũng không gạt cậu nữa, người đó là bạn gái tớ, mấy người cậu nhìn thấy lúc trước cũng thế, tớ là les.”

    “Ồ, ra là vậy!” Bộ dạng của Vương Thiến Thiến làm ra vẻ như đã tỉnh ngộ.

    Nguyệt Lượng híp mắt nhìn cô, cười mà như không cười nói: “Cậu đừng cho tới biết cậu không phải! Tớ biết cậu với Tiểu Nhất không phải là một đôi.”

    Vương Thiến Thiến mỉm cười, “Tớ cũng không có bạn gái.”

    “Cậu dám nói cậu không thích chị học năm ba tên là Hướng Nghiên đó?”

    Vương Thiến Thiến lại vội vàng đánh trống lảng, “Đúng rồi, sao cậu bỏ bạn gái nhỏ của cậu lại một mình, hay là hợp bàn lại đi?”

    Đợi cho Nguyệt Lượng đi về tìm bạn gái, Vương Thiến Thiến hung hăng trừng mắt Trương Thiên Nhất một hồi lâu, “Không phải cậu nói mùng một không thể có người đi ra ngoài chơi như chúng ta sao? Cậu có thể nói cho tớ biết vì sao cậu ấy lại xuất hiện ở đây như vậy không?”

    Trương Thiên Nhất nuốt nuốt nước miếng, ánh mắt thủy chung nhìn chằm chằm tay Vương Thiến Thiến, bởi vì cậu không biết Vương Thiến Thiến lúc nói cái gì sẽ đột nhiên đưa tay lên nhéo mặt cậu. Vương Thiến Thiến không thích người khác nhéo mặt mình, nhưng vô cùng thích nhéo mặt người khác. “Có lẽ…. cậu ấy cũng có cùng ý tưởng như chúng ta…….”

    “Được rồi, chuyện này trước không tính toán với cậu. Nếu cậu đã biết Nguyệt Lượng là les, tại sao trước đó khi tớ hoài nghi cậu lại không nói cho tớ biết?”

    “Chuyện này……… Bởi vì hai người chúng tớ đều đã nói qua sẽ giữ bí mật cho đối phương.”

    “Cậu còn có bí mật giấu tớ?”

    “Không phải không phải….. A, Nguyệt Lượng đã trở lại.”

    Lúc này, Nguyệt Lượng nắm tay bạn gái nhỏ lại đây ngồi xuống, giới thiệu cô chính là bạn học của mình. Cô gái kia nhìn Trương Thiên Nhất, lại nhìn đến Vương Thiến Thiến, đột nhiên hỏi Nguyệt Lượng một câu làm cho toàn bộ mọi người trong bàn đều sặc. Cô ấy hỏi: “Thiến Thiến là P?”

    Vương Thiến Thiến vội ho một tiếng, không có nói tiếp, kỳ thật trong lòng đang nghĩ: Người ta là T nha, T đó! Sao lại giống P? Cô mới là P! Cả nhà cô đều là P!

    Nguyệt Lượng cố ý lên giọng cười, “Thiến Thiến chính là thẳng.”

    “À…….” Cô gái tựa hồ rất thất vọng, “Còn định giới thiệu bạn của em cho chị ấy.”

    Trương Thiên Nhất giành nói, “Bạn em là T, P hay là thẳng vậy? Thiến Thiến chỉ thích thẳng.”

    Cô gái ngẩn người, sau đó nở nụ cười, “Ha ha, Nguyệt Lượng, bạn học của chị rất thú vị, thật biết nói giỡn.”

    Vương Thiến Thiến xấu hổ khẽ cười, về định nghĩa T, P đó, bản thân cô không có khái niệm gì, nhưng mơ hồ cảm thấy được P kia chắc chắn chính là bị đè rồi, cho nên cô kiên quyết không phải là P. Nhưng mà cô cũng chưa từng công, Nguyệt Lượng nói cô là thẳng chắc là đúng rồi? Hơn nữa Trương Thiên Nhất cũng nói không sai, cô chính là thích thẳng.

    “Nguyệt Lượng, bạn cậu mấy tuổi?” Vương Thiến Thiến lặng lẽ hỏi Nguyệt Lượng, bởi vì cô gái kia nhìn qua tuổi không lớn.

    “17.”

    “Vị thành niên à!”

    “Cũng sắp trưởng thành rồi………..”

    “Cậu là đồ cầm thú………”

    Trương Thiên Nhất thấy hai người cậu hỏi tôi đáp mỗi người một câu, nhịn không được ngắt lời nói: “Hai người các cậu đang nói gì thế? Lén lút thì thầm như vậy.”

    “Bí mật.” Vương Thiến Thiến đắc ý cười.

    “Xì! Cậu có thể có bí mật gì chứ, những chuyện tầm thường đó, ai chẳng biết?” Trương Thiên Nhất làm vẻ mặt khinh thường, Vương Thiến Thiến có thể có bí mật gì? Vương Thiến Thiến có chuyện gì mà cậu không biết? May là cậu nhịn được, mới không cười ra tiếng.

    “Vậy hả? Tớ có chuyện tầm thường gì? Sao tớ lại không biết?”

    “Không phải là Hướng Nghiên…….” Vương Thiến Thiến kịp thời che miệng cậu ta lại.

    “Hướng Nghiên thế nào?” Nguyệt Lượng nghiêng người về phía trước dò hỏi.

    “Không thế nào hết, cậu ấy uống nhiều rồi.” Tay Vương Thiến Thiến đang bịt miệng Trương Thiên Nhất vẫn chưa buông.

    Trương Thiên Nhất lắc đầu với Nguyệt Lượng, Nguyệt Lượng nói với Vương Thiến Thiến: “Sau khi uống rượu sẽ nói lời thật, nếu Tiểu Nhất say, vậy cậu ấy nói nhất định là sự thật.”

    “Nhưng cũng có câu sau khi uống rượu sẽ nói bậy.”

    “Ồ, vậy cậu không say chính cậu nói đi.”

    Vương Thiến Thiến ngẩn ra, quanh quẩn một hồi lại tự kéo mình vào, mấy thứ rượu này thật sự là không nên uống. Nhưng không lẽ chỉ bắt một mình cô nói chứ, rất thiệt thòi. “Hay là, cậu nói bí mật cậu giữ giúp Tiểu Nhất để trao đổi đi, cậu nói xong tớ nhất định sẽ nói thật.” Cô đề nghị với Nguyệt Lượng.

    “Không cho nói!” Trương Thiên Nhất thoát khỏi tay Vương Thiến Thiến, nhưng cách một cái bàn, cậu không có cách nào đi bịt miệng Nguyệt Lượng được.

    Vương Thiến Thiến lại nói: “Dù sao bí mật của cậu tớ cũng đã biết, cậu cũng không cần phải….. giúp cậu ấy giữ bí mật nữa.”

    Nguyệt Lượng nghĩ một chút, cũng đúng, nói hay không đối với cô đều không có tổn thất gì, hơn nữa nói xong còn có thể đổi lấy chuyện của Vương Thiến Thiến, sao lại không nói?

    Trương Thiên Nhất nản lòng nằm sắp trên bàn, cậu thực hối hận đã đưa Vương Thiến Thiến đến đây!

    Sau khi Nguyệt Lượng uống một hớp rượu lớn bắt đầu kể về chuyện cũ của Trương Thiên Nhất, “Lớp trưởng năm lớp năm tiểu học của chúng tớ là một tên có bộ dáng rất đẹp trai, là con lai Trung Nga, rất nhiều con gái thích hắn, nhưng hắn cũng không biểu hiện ra là thích ai. Cho đến khi Trương Thiên Nhất chuyển đến lớp chúng tớ, khi đó bộ dáng của Tiểu Nhất cũng gọn gàng sạch sẽ, mày rậm mắt to như bây giờ, nhưng mà khi đó cũng chưa bể giọng, nói chuyện giọng nhỏ nhẹ……” Nguyệt Lượng dừng lại một chút, nói tiếp: “Tuy rằng bây giờ cậu ấy cũng rất nữ tính, nhưng thời điểm đó càng giống một cô bé thanh tú đáng yêu. Kết quả lớp trưởng lớp chúng tớ liền thích cậu ấy, có vài lần bám theo cậu ấy về nhà, hơn nữa có một khoảng thời gian rất dài không tin cậu ấy là con trai, đặc biệt kỳ quái……”

    Trương Thiên Nhất thở một hơi dài, “Đừng nói nữa, hắn giống như tên biến thái luôn đi theo tớ, còn thiếu chút nữa tớ đã cởi quần cho hắn nhìn.”

    “Sau đó hắn phát hiện Trương Thiên Nhất là con trai, cảm thấy rất mất mặt, có vài ngày không lên lớp.” Nguyệt Lượng đoán rằng Trương Thiên Nhất chắc chắn đã cởi quần, bằng không sao tên lớp trưởng cố chấp đó phát hiện được?

    “Tớ cũng thấy rất mất mặt, rất muốn chuyển trường lần nữa, đáng tiếc mẹ tớ không cho.”

    “Sau khi tốt nghiệp cậu còn gặp qua hắn không?”

    “Lúc lên cấp hai có gặp qua một lần, hắn thấy tớ liền lập tức chạy.”

    “Chắc là chuyện đó làm cho hắn lưu lại bóng ma.”

    “Tớ cũng có bóng ma đây!” Trương Thiên Nhất nói đến đây, cũng có chút kích động, Vương Thiến Thiến thấy lông mày của cậu ấy nhíu lại một chỗ. Cô cười lớn, “Thì ra, khi đó Tiểu Nhất bị người này làm cho cong à! Ha ha! Tớ còn nghĩ cậu là trời sinh chứ.”

    “Khi đó làm sao hiểu mấy chuyện này…. Dù sao tớ như vậy ít nhiều cũng liên quan đến sự kiện đó….” Trương Thiên Nhất thấy cô cười thích ý như vậy, vội nhắc nhở Nguyệt Lượng, “Chuyện của tớ nói xong rồi, bây giờ tới người nào đó nên nói đi?”

    Nguyệt Lượng gật đầu nhìn về phía Vương Thiến Thiến, “Đúng vậy, bạn Vương nào đó, đến bạn, đừng giả ngu.”

    “Hả? Vừa rồi nói đến chỗ nào rồi?” Vương thiến Thiến buông chai bia trong tay xuống, cúi đầu nhìn đồng hồ, “Ối, cũng đã trễ như vậy, tớ phải nhanh về nhà.”

    “Nói xong rồi đi.” Người nói chính bạn của Nguyệt Lượng, mông Vương Thiến Thiến vừa mới rời ghế, lại rơi xuống, cô bé này tuổi còn nhỏ, cũng nhiều chuyện như vậy…..

    “Ai, cũng không có gì, chính là tớ thích học tỷ Hướng Nghiên năm ba, không phải các cậu đều biết rồi sao?” Vương Thiến Thiến thoải mái nói, “Tốt lắm, nói xong, tiếp tục đề tài kế tiếp.” Vương Thiến Thiến lại đánh trống lảng.

    Nhưng mà Nguyệt Lượng không để cho cô cơ hội, “Tớ cũng chỉ là đoán thôi, thì ra là sự thật… Cậu thích Hướng Nghiên, sao lại không thổ lộ với chị ấy? Chuyện này không giống tác phong bình làm việc thường của cậu.”

    “Nếu thổ lộ mà được tiếp nhận, cậu cho rằng tớ không muốn thổ lộ sao? Tớ không muốn bị chị ấy cự tuyệt sớm như vậy, cho nên đành phải thầm mến trước.” Không khí bỗng nhiên trở nên trầm lại, vừa nói đến Hướng Nghiên, Vương Thiến Thiến lập tức giống như đổi thành một người khác.

    “Lỡ như chị ấy cũng thích cậu thì sao?”

    “Không có khả năng, người ta là thẳng tắp thẳng tắp đó!”

    “Nghiêm túc mà nói, cậu cũng coi như là thẳng.”

    “…… Không phải, từ khi gặp chị ấy, tớ nghĩ, mình cong hoàn toàn……..”

    Nguyệt Lượng thấy cô bỗng nhiên làm một bộ mặt cô đơn, thật sự làm cho người ta không quen, đành phải cùng cô chạm cốc, “Ai…. Chuyện thầm mến này, tớ nghĩ cả đời này tớ cũng không học được, chúc cậu thành công. Nào, uống rượu.”

    Vương Thiến Thiến uống một hơi sạch hết chai, sau đó thở phào một cái. Không gì có thể làm cho cô thích thật lâu, cô hy vọng Hướng Nghiên ngoại lệ. Hy vọng ngày thành công nào đó từ miệng Nguyệt Lượng, sẽ không quá lâu.
     
  17. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 16

    Cả kỳ nghỉ đông, Vương Thiến Thiến trừ vài lần cùng với Trương Thiên Nhất đi ra ngoài, toàn bộ thời gian còn lại đều ở trong nhà. Mỗi ngày ngủ thẳng tới giữa trưa mới dậy, ăn cơm – chơi games – ăn cơm – ngủ……..

    Cuối cùng cũng chịu đựng đến khai giảng, Vương Thiến Thiến vốn đã quen dậy trễ, đột nhiên phải dậy sớm, cô lại không thích ứng, suy nghĩ khi nào thì mới đến nghỉ hè đây? Quay về phòng ngủ nhìn thấy Lí Nam với Nguyệt Lượng cũng đều là bộ dáng ngủ bất tỉnh, chỉ có Tống Nhiên nhìn qua vẫn tràn đầy sức sống như vậy.

    Nguyệt Lượng ngáp một cái, vươn vai nói: “Nếu hôm nay không phải là ngày cuối cùng trở về trường, tớ thực không nỡ rời ổ chăn đi ra.”

    “Đúng vậy, kỳ ngủ đông của tớ còn chưa kết thúc đó…..” Lí Nam than vãn nằm sắp trên giường.

    “Bây giờ cũng đã là mùa xuân……” Tống Nhiên lại quen thói ăn ngay nói thật.









    “Thôi vậy, trước khi ăn cơm chiều chúng ta ngủ thêm một chút nữa đi……….” Vương Thiến Thiến nói xong cũng nằm xuống.

    Tất cả mọi người vẫn là bộ dáng như cũ, Lí Nam dường như cũng không vì chuyện lần trước mà có thay đổi gì, đó là một chuyện đáng mừng.

    Học tỷ chắc cũng về trường rồi? Buổi tối ăn cơm có gặp được chị ấy không? Sau khi gặp mặt nên nói cái gì mới tốt đây? Lần trước không cẩn thận đụng phải chuyện kia của chị ấy, sau đó cũng chưa liên hệ, chỉ là lúc tết có gửi mấy tin nhắn, chị ấy có thể tức giận hay không? Dù sao chuyện kia bị người khác thấy chắc sẽ cảm thấy rất mất mặt ha.

    Lúc Vương Thiến Thiến vẫn còn đang rối rắm trong mộng, thời gian ăn cơm chiều đã qua.

    Không biết là ai thức dậy trước, hét to một tiếng: “A! Đã 7 giờ rồi!” Sau đó tất cả mọi người cùng nhau ngồi dậy, xem đồng hồ, thực sự là 7 giờ.

    “Đi ra ngoài ăn đi.” Nguyệt Lượng đề nghị.

    “Trời lạnh như vậy, tớ không muốn ra ngoài.” Lí Nam lại nằm trở về.

    Vương Thiến Thiến liếc cậu ấy một cái nói : “Ai kêu cậu mới tháng 3 lại đem cất đồ mùa đông đi.”

    “Hay là……. ở phòng ngủ ăn mì ăn liền đi………” Ngoài dự đoán của mọi người, Tống Nhiên luôn luôn chú trọng mỗi bữa ăn, lại đột nhiên nói như vậy.

    “Mì ăn liền….. Được rồi, tớ đi mua.” Vương Thiến Thiến mặc áo khoác ra ngoài, bởi vì vừa mới khai giảng, cho nên loại thức ăn thiết yếu như mì ăn liền này vẫn chưa kịp chuẩn bị. Mới vừa đi tới giữa lầu ba, liền thấy Hướng Nghiên với Triệu Đình cùng nhau đi lên. “Học tỷ!” Cô giống như lúc trước kêu chị ấy.

    “À, Thiến Thiến à.” Hướng Nghiên chỉ nhìn cô một cái, sau đó xoay người tiếp tục thấp giọng nói gì đó với Triệu Đình, không để ý tới cô nữa.

    Vương Thiến Thiến nhíu mày, thật sự tức giận sao, đột nhiên lại lãnh đạm như thế, ngay cả nụ cười cũng bắt đầu keo kiệt. Chẳng lẽ học tỷ lo lắng cô nói ra chuyện hôm đó nhìn thấy được? Nhưng mà cô sẽ không làm như vậy nha. Học tỷ à, sao chị lại tức giận vậy?

    Lần này, Triệu Đình cũng thực khác thường không có nhéo mặt Vương Thiến Thiến, lúc hai người đi ngang qua Vương Thiến Thiến, Vương Thiến Thiến trong lòng lo lắng. Quả nhiên là tức giận, nhất định là tức giận, ngay cả chị Triệu Đình cũng không để ý tới mình!

    Vương Thiến Thiến đến siêu thị nhỏ trong trường mua mì ăn liền với một ít đồ ăn vặt, lúc trở về phòng ngủ cô một miếng cũng ăn không vô. Nguyệt Lượng lén hỏi cô: “Sao vậy? Vừa rồi lúc đi ra ngoài còn rất tốt, sao trở về vẻ mặt lại như đưa đám thế?”

    Vương Thiến Thiến thở dài một hơi, “Hình như tớ chọc chị ấy tức giận, bây giờ chị ấy chẳng muốn nói chuyện với tớ, làm sao bây giờ……..”

    “Không phải là cậu thổ lộ với chị ấy đó chứ?”

    “Tớ còn chưa muốn chết sớm như vậy….. Tớ….. không biết phải nói với cậu thế nào nữa…… ai…..”

    “Hai người các cậu đang to nhỏ nói gì vậy?” Lí Nam vừa ăn mì vừa nhìn chằm chằm hai người kia.

    Nguyệt Lượng đáp lại cô ấy bằng một khuôn mặt tươi cười sáng lạn: “Thiến Thiến lén nói cho tớ biết phần kia cậu ấy cho tớ, không cho hai người các cậu ăn.”

    “Xì! Có gì đặc biệt hơn người, hai chúng tớ giảm cân, phải không, Tống Nhiên.”

    “Đúng vậy, kỳ nghỉ ở nhà suốt lại béo lên, cho nên lúc khai giảng này tớ phải giảm mười cân mới được.”……….

    Liên tiếp mấy ngày, Vương Thiến Thiến cũng chưa gặp lại Hướng Nghiên, có đôi khi ngay cả hội sinh viên họp chị ấy cũng vắng mặt, Vương Thiến Thiến tự mình đa tình nghĩ học tỷ đang trốn cô.

    Lúc tình hình như vậy kéo dài được khoảng một tuần, ở một buổi sáng thứ tư Vương Thiến Thiến mới gặp lại Hướng Nghiên. Lúc này, cô đang trên đường đi tìm Trương Thiên Nhất, nhìn thấy Hướng Nghiên ở trước mặt đi tới, cũng là một mình. Vương Thiến Thiến hít sâu một hơi, mỗi lần tình cờ gặp Hướng Nghiên như vậy, đều làm cho cô có loại cảm giác bị điện giật bất ngờ không kịp phòng bị, luôn sẽ làm cô luống cuống tay chân. Cô có nên gọi học tỷ không? Nếu học tỷ không để ý tới cô mà đi thẳng luôn thì phải làm sao bây giờ?

    Ngay lúc cô đang rối rắm do dự, Hướng Nghiên đã đi đến trước mặt cô, “Đang phát ngốc gì vậy?”

    “A? Không có… Em….mắt em bị xốn….” Vương Thiến Thiến nói xong lại nheo mắt lấy tay dụi.

    “Chị xem xem.”

    Một câu dịu dàng như vậy làm cho Vương Thiến Thiến sửng sốt. Tâm tình hôm nay của Hướng Nghiên không tệ, trên mặt lộ vẻ tươi cười. Sao lại thế này? Chẳng lẽ những suy đoán lúc trước đều không đúng? Chuyện kia căn bản chị ấy không để trong lòng sao? Vương Thiến Thiến có chút mơ hồ.

    Đây là trời nhiều mây ngẫu nhiên mưa trong truyền thuyết? Tâm tình của chị ấy giống như những đám mây bình thường trên trời, làm cho người ta không thể đoán được………

    .

    .

    .

    Chiều thứ năm không có tiết, bốn người đến quán nước ăn gì đó, Vương Thiến Thiến như thường lệ gọi kem đá bào sô-cô-la, những người khác đều gọi những món chưa từng ăn để nếm thử.

    Tống Nhiên hỏi Vương Thiến Thiến: “Luôn ăn cái này không ngán à?”

    “Chuyện này chứng minh tớ chung thủy biết bao nhiêu đó nha.”

    “Là rất chung thủy, cậu với Tiểu Nhất ở bên nhau rất nhiều năm rồi phải không?” Lời nói của Tống Nhiên làm cho Nguyệt Lượng bị sặc kem ho không ngừng.

    Lí Nam thấy vẻ mặt 囧 (1) của Nguyệt Lượng, cũng cười nói: “Xem kìa, làm cho Nguyệt Lượng hâm mộ rồi….. Đúng rồi, Nguyệt Lượng, luôn nghe nói cậu có đối tượng, sao cho tới bây giờ chúng tớ vẫn chưa nhìn thấy qua? Cậu ta ở ngoài trường à?”

    “Ặc…..”

    “Đối tượng của Nguyệt Lượng rất bí ẩn, sao lại có thể dễ dàng đem ra cho các cậu xem?” Vương Thiến Thiến thay cậu ấy giải vây.

    Nguyệt Lượng vừa lòng gật gật đầu, “Đúng vậy, đúng vậy.”

    “Chẳng lẽ Thiến Thiến đã gặp qua?” Tống Nhiên hỏi.

    Vương Thiến Thiến liếc cậu ấy một cái, nghĩ thầm, này này, chị hai có phải chị luôn nói sự thật không?

    “Đúng nha, nghe ý tứ này của cậu, cậu đã gặp qua? Nói ra nghe một chút.” Lí Nam cũng tấn công Vương Thiến Thiến.

    “Ồ? Đây là gì vậy?” Vương Thiến Thiến đột nhiên giơ lên một quyển sổ nhỏ bằng da vẫn luôn nằm trên bàn. “Chẳng lẽ là người ta bỏ quên lại ở đây? Mở ra nhìn xem?”

    Trong dự liệu, ánh mắt mấy người kia đều bị quyển sổ nhỏ này hấp dẫn. Vương Thiến Thiến nhìn Nguyệt Lượng một cái, đánh trống lảng thành công.

    Quyển sổ nhỏ đó cũng không phải là ai bỏ quên lại đây, mà là một trò mới của quán nước này. Rất nhanh Lí Nam liền phát hiện các bàn xung quanh cũng có loại quyển sổ nhỏ giống như vậy. Tùy tiện mở ra một tờ, trên đó viết: Hy vọng học kỳ này không bị rớt. Lại mở ra một tờ: Mình yêu cậu!……

    Quên mất là từ lâu trong một bộ phim có lưu truyền ra một cách nhắn tin như thế này, sau lưng mỗi một câu đều có một câu chuyện hấp dẫn. Sau đó đột nhiên nổi lên phong trào nhắn lại như vậy, trước kia chỉ xuất hiện ở những nơi giống như quán cà phê, bây giờ ngay cả những tiệm nước xung quanh trường học cũng đều có.

    “Chúng ta cũng viết gì đi?” Lí Nam tùy ý lật đến một trang trống, sau khi vội vàng viết mấy chữ nhanh chóng đóng lại. Sau đó giao cho Tống Nhiên, rồi tới Nguyệt Lượng, cuối cùng tới trong tay Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến ra vẻ lơ đãng tìm kiếm trang trống, thực tế là đang nhìn lén mấy người kia viết cái gì, tuy rằng các cậu ấy đều đổi nét chữ, nhưng dấu mực nước vẫn chưa khô, muốn tìm ra chữ mới viết cũng không khó gì.

    Có một tờ viết: Tôi muốn trước khi tốt nghiệp phải xem hết tất cả sách trong thư viện. Cái này nhất định là của Tống Nhiên.

    Có một tờ viết: Hy vọng tương lai có thể trở thành một nhân viên kế toán cao cấp nổi tiếng. Lí Nam? Nguyệt Lượng? Vương Thiến Thiến không khẳng định lắm, bởi vì học kế toán, ít nhiều gì đều có loại ước muốn này.

    Một trang khác viết: Phải cần bao nhiêu lần yêu mới lớn lên? Trong lòng Vương Thiến Thiến kinh ngạc kêu lên, cái này nhất định là Nguyệt Lượng.

    Mấy người kia đều chờ cô viết, nhưng đột nhiên cô khép quyển sổ lại, “Tớ không có gì muốn nói hết……” So với mấy người kia, ý nghĩ của mình quả thực quá trẻ con……

    “Không được, đều viết hết rồi, cùng lắm thì chúng tớ không nhìn cậu.” Chị cả tóc dài họ Lí trong phòng nói.

    “Vậy được rồi.” Rất nhanh viết xong, Vương Thiến Thiến ném quyển sổ lên bàn trống bên cạnh.

    Sau này, trong lúc Nguyệt Lượng đi hẹn hò với bạn gái vô tình nhìn thấy quyển sổ viết lời nhắn của mình, đột nhiên rất tò mò Vương Thiến Thiến rốt cuộc viết cái gì, lật đi lật lại mấy lần, cảm thấy được có một câu có thể là của Vương Thiến Thiến viết. Trên đó viết: Tôi muốn đứng bên cạnh cô ấy, cho cô ấy dựa vào…… Hoặc là, tôi dựa vào cô ấy cũng được….. ^-^

    Chú thích:
     
  18. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 17

    “Sao gần đây không thấy Tiểu Nhất đến tìm cậu vậy?” Lí Nam vừa thay quần áo vừa hỏi Vương Thiến Thiến đang ngồi chơi PSP đằng kia.

    “Học kỳ trước môn vi tích của cậu ấy không phải đã bị rớt à, cho nên học kỳ này cậu ấy thề thốt cố gắng học tập để không rớt nữa, vì vậy mà không có thời gian để ý đến tớ.”

    “Gì chứ, chuyện này cũng quá vô lý, sao có thể ném bạn gái của mình, cho dù muốn học, thì hai người cũng cùng nhau học chứ.”

    Vương Thiến Thiến vốn muốn nói, đúng vậy, bọn họ đúng là hai người cùng nhau học, vừa mới nói câu “Đúng vậy” vội chuyển đề tài, “Tớ cũng có nói với cậu ấy như vậy, chắc là cậu ấy sợ tớ vất vả, nên kêu tớ ở phòng ngủ nghỉ ngơi.”

    Trương Thiên Nhất ở trên mạng quen biết được một anh chàng, vô tình lại học cùng trường, vì thế hai người rất nhanh rơi vào bể tình. Trương Thiên Nhất có bạn trai ở cùng, tất nhiên là không có thời gian để ý Vương Thiến Thiến.

    “Cậu lại đi đâu vậy?” Vương Thiến Thiến hỏi Lí Nam.

    “Cấp ba lại tụ họp.”

    “Tống Nhiên thế nào?”

    “Cậu ấy không đi, đến thư viện đọc sách rồi.”

    Xem ra Tống Nhiên thật sự định trước khi tốt nghiệp phải xem hết sách trong thư viện, đó thật sự là một ý tưởng lớn lao……

    Chơi games một lát, Vương Thiến Thiến lại cảm thấy nhàm chán, mỗi người đều có chuyện để làm, chỉ có cô nhàn rỗi. Hay là buông tha cho Hướng Nghiên, đi tìm người có thể ở bên cô? Không được! Nếu không có gì có thể làm cho cô thích thật lâu, cô muốn nhìn mình đối với Hướng Nghiên rốt cuộc có thể kiên trì được bao lâu.

    Ngồi chờ ở chỗ này, sẽ không có tiến triển, nhất định phải hành động! Nghĩ vậy, Vương Thiến Thiến đột nhiên mặc áo khoác vào ra khỏi phòng ngủ, đi lên cầu thang vài bước, gõ cửa phòng ngủ 507.

    Mở cửa lại là Triệu Đình, Vương Thiến Thiến không thể né tránh lại bị nhéo, Triệu Đình vừa nhéo vừa nói: “Trước đó lo thi lại, thấy em cũng quên nhéo, cả một kỳ nghỉ không gặp, khuôn mặt nhỏ này, cảm giác vẫn tốt như vậy!”

    “Cái đó……….” Vương Thiến Thiến ngắt lời chị ấy, “Em tìm học tỷ Hướng Nghiên.”

    “Vào đi.” Giọng của Hướng Nghiên vang lên.

    Vương Thiến Thiến vừa vào cửa đã nói: “Học tỷ, học kỳ trước nhờ có chị giúp em ôn tập, em mới không rớt, vì báo đáp học tỷ, em quyết định mời chị ăn cơm.”

    “Ôi, không cần khách sáo như vậy….”

    “Không được! Nhất định phải mời, chị muốn ăn gì?”

    Triệu Đình đột nhiên chen vào nói: “Có mang chị theo không?”

    “Có thể chứ…….” Vương Thiến Thiến không tình nguyện nói.

    “Ừ……. Vậy cứ đi căn tin ăn chút gì đi.” Hướng Nghiên nói như vậy.

    “Sao? Chỉ vậy?” Vương Thiến Thiến có chút thất vọng, bởi vì bữa tối có nến, rượu đỏ, thế giới hai người trong tưởng tượng đều đi ngâm nước nóng. Nhưng nghĩ lại, nếu mang theo chị Triệu Đình, cho dù là có những thứ này, vậy cũng không phải là thế giới hai người được!

    Ở trong căn tin ồn ào chật chội ăn xong cơm chiều, Vương Thiến Thiến có chút rầu rĩ không vui, ăn cơm cũng không ngăn được chị Triệu Đình nói chuyện, luôn nghe thấy chị ấy “diễn thuyết”. Sau đó Triệu Đình nhận được một cú điện thoại liền vội vội vàng vàng rời đi, lưu lại hai người Hướng Nghiên và Vương Thiến Thiến.

    Hướng Nghiên nói: “Thời gian còn sớm, chúng ta đi ra ngoài chơi đi.”

    “Sao? Đi chỗ nào?” Vương Thiến Thiến lấy lại tinh thần.

    “Đi, chị gái dắt em đi xem phim.”

    Hai người ngồi xe đi vào trung tâm thành phố, trong rạp chiếu phim chỉ có thể chọn hai bộ phim, một bộ là phim tình cảm, bộ kia là phim kinh dị. Hai đứa con gái cùng nhau xem phim tình cảm hình như hơi….. Cho nên lúc học tỷ đề nghị muốn xem phim kinh dị, Vương Thiến Thiến không chút do dự đồng ý.

    Nghĩ thầm lát nữa lúc nhìn đến hình ảnh kinh khủng, cô có thể danh chính ngôn thuận nắm tay học tỷ, thậm chí có thể ôm học tỷ vào ngực trấn an.

    Nhưng mà tưởng tượng so với sự thật lúc nào cũng tốt đẹp hơn rất nhiều.

    Phim bắt đầu, bạn Vương Thiến Thiến một chốc che mắt, chốc nữa lui vào trong lòng học tỷ. Kết quả ngược lại Hướng Nghiên ôm cô không ngừng trấn an….

    Mặc dù sự thật so với tưởng tượng có chút khác biệt, nhưng tóm lại là Vương Thiến Thiến chiếm được tiện nghi, đối với chuyện đó cô hết sức vừa lòng.

    Từ rạp chiếu phim đi ra, mặt Vương Thiến Thiến còn hơi đỏ, gió lạnh thổi qua, nhịn không được giật mình một cái. Hướng Nghiên khẽ cười: “Cần phong độ không cần nhiệt độ à? Mau kéo dây kéo lên.”

    “Không sao, em không lạnh….” Vương Thiến Thiến đút hai tay vào túi áo, hai má hơi nóng lên.

    Vừa rồi trong rạp chiếu phim, học tỷ ôm cô dịu dàng như vậy, cô thật muốn ngẩng đầu hôn chị ấy. Nhưng mà sợ sẽ dọa chị ấy, sợ chị ấy tức giận không để ý tới mình, sợ đến mức so với phim kinh dị còn làm cho cô cảm thấy kinh khủng hơn. Không dám xem phim kinh dị, Hướng Nghiên có thể an ủi cô; nếu Hướng Nghiên không để ý tới cô, còn ai có thể chiếu sáng lên cuộc đời của cô?

    Lúc ấy trong lòng của Hướng Nghiên, nghe tiếng tim đập của Hướng Nghiên, ngửi được mùi thơm ngát không biết tên trên người chị ấy, Vương Thiến Thiến nhịn thật sự rất khổ sở.

    Cô đưa tay lên xem đồng hồ, kim đồng hồ chỉ 8 giờ 30 phút, “Về không?” Vương Thiến Thiến hỏi.

    “Về thôi, trễ chút nữa kí túc xá sẽ khóa rồi.”

    “Học tỷ, ngày mai chúng ta đi ăn kem nha?”

    “Được, lâu rồi cũng không đi ăn kem đá bào sô-cô-la.”

    “Chị cũng thích ăn món này?”

    “Đúng thế, từ lúc lên đại học liền bắt đầu thường xuyên đi chỗ đó ăn, chỗ khác đều không làm được hương vị đó.”

    “Ngày mai chúng ta cùng đi ăn.”

    “Vừa lúc Triệu Đình cũng muốn đi, dẫn theo cậu ấy cùng đi, đúng rồi, còn có bạn trai của em cũng kêu theo đi.”

    “Cậu ấy… có việc không thể tới.” Vương Thiến Thiến nghĩ cô nói như vậy, Hướng Nghiên sẽ nói không mang Triệu Đình theo.

    Kết quả Hướng Nghiên nói: “Vậy ba chúng ta cùng đi.”

    Suy nghĩ một chút, Hướng Nghiên đương nhiên không có lý do gì không mang Triệu Đình theo…. Vương Thiến Thiến quay đầu nhìn xa xa về phía góc đường, vẫy một chiếc taxi đang chạy.

    Khuôn viên trường khi đêm xuống yên tĩnh hơn ban ngày rất nhiều, cũng lạnh hơn rất nhiều. Miền Bắc chính là không tốt ở điểm ấy, mỗi khi đến tháng ba, gió liền lớn đến mức không bình thường, tuy rằng nhiệt độ không khí cao hơn mùa đông rất nhiều, nhưng loại gió này càng có lực xuyên thấu hơn so với mùa đông, thường nói: Gió xuân thấu xương, Vương Thiến Thiến thật sự có thể lĩnh hội một phen.

    Lúc đang chờ xe trường, Vương Thiến Thiến ngẩng đầu nhìn sao. Tuy rằng lúc trước vào học ở trường này là chuyện ngoài ý muốn, nhưng từ ngày đầu tiên vào đây, cô liền thích nơi này. Các loại hoa cỏ cây cối trong trường này nhiều vô số kể, bất luận đang ở chỗ nào trong khuôn viên trường, luôn luôn có một thảm màu xanh lục hoặc đỏ tươi làm lòng bạn rung động; trường đại học này có diện tích rất rộng, các tòa nhà cũng khác các trường đại học kia rất nhiều, lúc vừa đến, hơi không chú ý một chút sẽ lạc đường ngay; trường đại học này có một bầu trời mê người nhất, ánh nắng chiếu xuống bầu trời xanh một cách lạ thường, ánh sao ban đêm đặc biệt lấp lánh…. Quan trọng nhất, Vương Thiến Thiến ở trong đây gặp được rất nhiều người đáng yêu, cùng người mình thích……..

    Bất giác, cô quay đầu nhìn Hướng Nghiên, thấy Hướng Nghiên cũng đang ngửa đầu nhìn trời. Hướng Nghiên nói: “Sao hôm nay rất sáng, thật tốt, mai nhất định là một ngày đẹp trời.”

    Khóe miệng Vương Thiến Thiến khẽ cong lên, đứng sóng vai cùng với Hướng Nghiên. Đột nhiên kêu to một tiếng: “A! Sao băng!”

    Hướng Nghiên nhìn theo hướng cô chỉ, sau đó cười to: “Mắt gì thế này! Đó rõ ràng là đèn của máy bay.”

    Vương Thiến Thiến thè lưỡi, “Vậy sao? Thực đáng tiếc, em còn tưởng là sao băng…”

    “Đứa ngốc….”

    Vương Thiến Thiến ngơ ngốc cười, em đương nhiên biết đó là đèn máy bay, chẳng qua, là muốn cho chị cười thôi. Chị xem, em chỉ vừa nói như thế, chị cười vui vẻ biết bao nhiêu.

    Sao trên trời lấp lánh suốt đêm, cũng không so được với nụ cười bừng sáng của chị. Em thích nhìn thấy bộ dáng của chị khi cười với em…..

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến từ Triệu Đình nghe được sinh nhật của Hướng Nghiên là ngày 30 tháng 3, tính tính ngày, chỉ còn thời gian một tuần để chuẩn bị. Năm ngày trước đó Vương Thiến Thiến dùng để nghĩ tặng món gì, thời gian hai ngày còn lại thì bôn ba vì quà.

    Rạng sáng 0 giờ ngày 30 vừa mới qua, Vương Thiến Thiến gửi cho Hướng Nghiên một tin nhắn: Sinh nhật vui vẻ. Hướng Nghiên không đáp, cô nghĩ, chắc là đã ngủ rồi.

    Giữa trưa ngày 30, Vương Thiến Thiến kéo Hướng nghiên đi vào tiệm nước gần trường. Bởi vì là thứ tư, người cũng không nhiều, cho nên Vương Thiến Thiến có thể đặt trước một gian phòng dành riêng cho tình nhân.

    Hướng Nghiên vừa ngồi xuống, Vương Thiến Thiến liền khẽ nói gì đó với người phục vụ, phục vụ kia hiểu ý cười đi ra. Lát sau, lúc người phục vụ lại quay trở vào, bưng theomột cái bánh sinh nhật. Bánh ngọt kia tuy cũng là bánh sinh nhật, nhưng lại không giống với bánh ngọt thường hay ăn, bởi vì đó là bánh ngọt dùng kem lạnh làm.

    Bánh kem mang lên bàn, Hướng Nghiên ngây người, “Thật đẹp…” Nửa ngày chỉ nói một câu như vậy.

    Vương Thiến Thiến cắm nến vào cho chị ấy, “Ước nguyện đi.”

    Hướng Nghiên cười nhắm mắt lại, lông mi thật dài khe khẽ run. “Xong rồi, có thể thổi nến chưa?”

    Vương Thiến Thiến gật đầu, nhẹ nói: “Sinh Nhật vui vẻ.”

    “Cám ơn.” Hướng Nghiên cười. Vương Thiến Thiến làm hết mọi thứ vì Hướng Nghiên, so với bạn trai trước của Hướng Nghiên càng có lòng. Hướng Nghiên nghĩ đến, bạn bè làm đến mức này, thật sự rất khó có được.

    Buổi tối, Vương Thiến Thiến không ăn cơm với Hướng Nghiên, bởi vì có rất nhiều người ở đó. Lúc trưa làm những chuyện đó, cũng đã đủ rồi. Không cần chị ấy cảm động, chỉ muốn cho chị ấy biết, đối với chuyện của chị ấy cô rất để tâm.

    Ban đêm, từ sau khi tắt đèn, Vương Thiến Thiến cách vài phút lại liếc mắt nhìn di động, không biết nhìn được bao nhiêu lần, con số trên màn hình di động cuối cùng cũng đổi thành 23:58. Rất nhanh soạn tin nhắn, gửi đi. Sau đó mới an tâm nhắm mắt ngủ.

    Bởi vì là sinh nhật của Hướng Nghiên, cho nên hai người không thường ở lại phòng ngủ kia, ngay ngày hôm nay cũng đều trở về. Lên năm ba, sau này thời gian mọi người ở cùng nhau càng ngày càng ít, tự nhiên tránh không được tán gẫu rất nhiều đề tài, thi nghiên cứu sinh, việc làm, bạn trai, tương lai……

    Cho nên lúc Hướng Nghiên nhận được tin nhắn của Vương Thiến Thiến, cô còn chưa ngủ. Vương Thiến Thiến nói: Còn một phút cuối cùng, em muốn nói lại với chị một tiếng sinh nhật vui vẻ. Hướng Nghiên mỉm cười, trả lời lại rất nhanh: Cám ơn, hy vọng năm sau cũng nghe được em nói như vậy.

    “Sao Hướng Nghiên không nói gì? Ai gửi tin nhắn tới đó?” Triệu Đình bọn họ vừa rồi đang hỏi chuyện thi nghiên cứu sinh của Hướng Nghiên, đang nói hăng say Hướng Nghiên lại im tiếng, chọ nên Triệu Đình mới hiếu kỳ hỏi một chút.

    Hướng Nghiên tắt điện thoại đặt dưới gối, trả lời Triệu Đình: “Không có ai……. Lúc nãy nói đến đâu rồi?”………

    Hướng Nghiên thái độ khác thường trả lời tin nhắn nhanh như vậy, Vương Thiến Thiến có loại cảm giác được sủng ái mà lo sợ. Hưng phấn ngồi dậy từ trên giường, “Cộp” một tiếng, không biết quyển sách đặt trên chăn rơi xuống mặt đất từ lúc nào.

    “Mau ngủ đi, đừng quậy nữa….” Nguyệt Lượng mơ màng nói.

    Vương Thiến Thiến cố nén sự vui sướng trong lòng, chỉ lo vui mừng, lại quên trả lời tin nhắn cho Hướng Nghiên.

    Có phải, có thứ gì đó, đang lặng lẽ thay đổi hay không?
     
  19. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 18

    Ngày nói dối 1 tháng 4 năm nay là thứ sáu, Vương Thiến Thiến rất dễ dàng tin tưởng người khác cho nên vào ngày này luôn bị lừa. Lần này để cho không bị lừa nữa, buổi tối trước đó cô liền tắt điện thoại, sau đó định chờ học xong buổi sáng hôm nay lập tức về nhà, dù sao ba mẹ cũng sẽ không trêu chọc cô.

    Kết quả không nghĩ tới chính là còn chưa rời giường, Nguyệt Lượng liền kêu cô. “Khiếm Nhi, mau dậy, có người tìm cậu.”

    Vương Thiến Thiến cũng không mở mắt, liền đoán được nhất định là lừa mình…. “Ồ, có người tìm tớ à, vậy cứ để cho người ta chờ đi.” Trở mình tiếp tục ngủ.

    “Tớ không lừa cậu, thực sự có người tìm cậu.” Nguyệt Lượng lại nói.

    “Ừ, biết rồi, để người ta chờ đi.” Vương Thiến Thiến còn lâu mới tin lời của Nguyệt Lượng.

    “Mới vài ngày không gặp, sao to gan thế nha? Còn dám để cho chị chờ?”

    Vừa nghe những lời này, Vương Thiến Thiến lập tức tỉnh, vừa định mở miệng nói:

    “Em lập tức xuống ngay.” Khuôn mặt lại trước một bước bị người ta véo.









    “Chị Triệu Đình…. Em đứng dậy, lập tức đứng dậy……” Vương Thiến Thiến phủi tay chị ấy, xoa xoa mặt.

    Triệu Đình nói: “Không cần đứng cũng được, chị chỉ định nói với em mấy câu.”

    “Ồ, vậy chị nói đi.”

    “Sinh viên đến năm tư đều phải từ nhiệm chắc em biết phải không?”

    “Vâng, vậy thì sao?”

    “Ừm……. Chị đại diện ban văn nghệ mời em đổi vị trí công tác.”

    “Ha ha, có chỗ tốt gì thế?” Vương Thiến Thiến cười lên, thủ pháp gạt người này rất không inh.

    “Cho em làm phó bộ trưởng, thế nào?”

    Vương Thiến Thiến nhìn chằm chằm Triệu Đình vài giây, nhìn thấy ánh mắt kiên định của chị ấy, quả nhiên là xuất thân từ bộ văn nghệ nha, diễn xuất thật tốt.

    “Được.” Vương Thiến Thiến đồng ý.

    “Một lời đã định rồi nhé.” Bộ dáng của Triệu Đình còn rất nghiêm túc.

    Vương Thiến Thiến cười gật đầu, thật có thể giỡn chơi sao, làm phó bộ trưởng, sao chị không nói cho em trực tiếp làm bộ trưởng luôn đi?

    Cô vừa mới nằm xuống, Nguyệt Lượng lại kêu cô: “Khiếm Nhi, học tỷ tìm cậu, học tỷ Hướng Nghiên.”

    “Thật không?”

    “Thật.”

    Cô xem biểu hiện vừa rồi của Nguyệt Lượng coi như thành thật, quyết định tin tưởng một lần. Xuống giường, ra khỏi cửa liền thấy, làm gì có ai! Xoay người gào thét Nguyệt Lượng: “Nguyệt Lượng chết tiệt! Không tin cậu nữa!”

    “Chỉ đùa một chút thôi.” Nguyệt Lượng giúp cô vuốt vuốt tóc, “Đừng nghiêm túc như vậy, cùng lắm thì sau này tớ không gọi cậu là Khiếm Nhi nữa.”

    “Thật không?”

    “Giả đó.” Nói xong, cũng không chờ Vương Thiến Thiến phản ứng bỏ chạy ra bên ngoài phòng ngủ.

    Lí Nam cùng Tống Nhiên ở đây nhìn náo nhiệt nửa ngày, Lí Nam vừa định nói chuyện, Vương Thiến Thiến cướp lời trước: “Hai cậu đừng học cậu ấy, hôm nay tớ không chọc hai cậu, hai người các cậu cũng đừng trêu chọc tớ.”

    “Yên tâm đi, hai chúng tớ tuyệt đối là người dân lương thiện.”

    “Đúng vậy đúng vậy, tớ cũng không biết gạt người nữa.”

    Vương Thiến Thiến khẽ gật đầu, bạn Tống Nhiên này có chút bảo thủ, khẳng định sẽ không trêu chọc cô, có điều Lí Nam, còn phải đợi quan sát đã. Sau đó cô rời giường đi rửa mặt, đang rửa được một nửa, có một bạn nữ bên cạnh nói: “Vương Thiến Thiến, dây giày của cậu bị tuột ra rồi.”

    Cô nghe ra được đó là tiếng của bạn nữ ở phòng đối diện, nghĩ thầm, cũng không có quen thân với cậu ta, chắc là không cần thiết gạt mình? Vì thế cô nói: “A, biết rồi, cảm ơn.” Sau đó cúi đầu định cột dây giày lại, trong nháy mắt cúi đầu đó, xung quanh phát ra một trận cười vang.

    Cô đang mang dép lê mà! Chỗ nào có dây giày chứ! Vương Thiến Thiến thầm mắng mình ngu ngốc, sai lầm cấp thấp như vậy cũng phạm phải.

    Bạn gái ở phòng ngủ đối diện còn không quên trêu đùa một câu, “Quả nhiên rất dễ lừa nha.”

    Vương Thiến Thiến thở phì phì trở lại phòng ngủ, Lí Nam lộ một nụ cười vô hại, nói với cô: “Có chuyện phải báo cho cậu biết, tớ nói xong lại sợ cậu không tin, cho nên để cho Tống Nhiên nói với cậu đi.”

    “Chuyện gì vậy?” Vương Thiến Thiến rất không bình tĩnh.

    “Tiết học lúc mười giờ kia hủy bỏ.” Tống Nhiên nghiêm trang nói, nhìn qua không khác gì so với lúc bình thường.

    “Thật không?”

    “Ừ.” Tống Nhiên lại dùng sức gật đầu.

    Vương Thiến Thiến suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy Tống Nhiên không thể lừa cô, bình thường Tống Nhiên so với những người khác đều đáng tin hơn. Vì thế bắt đầu mặc quần áo thu dọn đồ đạc.

    “Cậu định làm gì?” Lí Nam hỏi.

    “Về nhà, không phải tiết học bị hủy bỏ rồi sao?” Không có học đương nhiên phải chạy nhanh về nhà, ở đây lại bị người ta lừa.

    “Phụt……”

    “Ha ha ha……….”

    Tiếng cười đột nhiên bùng nổ, làm cho Vương Thiến Thiến có loại xúc động muốn khóc, “Không phải nói Tống Nhiên sẽ không nói dối sao? Tớ không bao giờ……. tin tưởng các cậu nữa!”

    Lát sau, Nguyệt Lượng lại trở về, “Vừa rồi đi ra ngoài một vòng, một người cũng không bị lừa, rất bi thảm. Khiếm Nhi vẫn là tốt nhất, luôn vì sự vui vẻ của mọi người mà hy sinh chính mình.” Nói xong liền đi kéo Vương Thiến Thiến, lại bị Vương Thiến Thiến tránh được.

    Lí Nam cười kể lại với Nguyệt Lượng chuyện Tống Nhiên lừa Vương Thiến Thiến vừa rồi, Nguyệt Lượng nghe xong cũng cười ha ha, nói với Vương Thiến Thiến: “Cậu thật sự rất đáng yêu.”

    Vương Thiến Thiến tủi thân cúi đầu, chỉ tay vào bọn họ: “Tại sao đều gạt tớ? Tớ thật sự dễ bị lừa như vậy sao?” Ngẩng đầu nhìn ba người, đều không ngoại lệ gật đầu. Vương Thiến Thiến ngửa đầu thở dài: “Rốt cuộc là ai phát minh ra ngày Cá tháng Tư này vậy?!” Cô hận chết ngày hôm nay.

    Thu dọn xong dụng cụ học tập, mấy người rời khỏi phòng, Trương Thiên Nhất sớm đã chờ ở phía dưới. Cậu thấy Vương Thiến Thiến liền hỏi cô: “Sao không mở di động? Nếu không gọi cho Nguyệt Lượng, tớ đã có thể tới sớm hơn nửa tiếng rồi.”

    “Haiz, đừng nói nữa, còn không phải bởi vì ngày Cá tháng Tư……….”

    “Hôm nay là Cá tháng Tư sao!”

    “Sao thế? Cậu kinh ngạc như vậy, không phải cũng định lừa tớ hả?”

    Trương Thiên Nhất nhìn những người khác, lại nhìn Vương Thiến Thiến, kéo cô đi trước vài bước, sau đó nhỏ giọng nói: “Hôm nay cậu ta nói chia tay tớ.”

    Vương Thiến Thiến khẽ cười: “Hắn gạt cậu.”

    “Nhưng sau đó cậu ta còn nói cậu ta yêu tớ.”

    “Có thể cũng là gạt cậu.”

    “Ừm….” Bộ dáng Trương Thiên Nhất có chút đăm chiêu.

    “Đừng nói là cậu đang gạt tớ nha?”

    “Đúng vậy, tớ đang lừa cậu.”

    Vương Thiến Thiến rốt cục cũng bùng nổ, nhấc chân đá hắn một cước, Trương Thiên Nhất rớt nước mắt.

    “Này, tớ không dùng sức nha, cậu khóc gì chứ…….”

    Trương Thiên Nhất lau nước mắt, quay đầu lại cười: “Tớ lừa cậu!” Sau đó cũng không quay đầu lại chạy mất.

    Xa xa nhìn thấy học tỷ Hướng Nghiên đang đi tới, lúc gặp nhau, Vương Thiến Thiến rầu rĩ mở miệng nói trước: “Học tỷ, chị cũng muốn tới gạt em à?”

    Hướng Nghiên sửng sốt, “Sao? Chỉ là chị định chào em một tiếng.”

    Lúc này Vương Thiến Thiến mới chậm rãi lộ ra nụ cười, nói: “Vẫn là học tỷ tốt nhất.”

    Cả một buổi sáng, cô đều không có cười như vậy.

    “À, chị biết rồi, hôm nay là ngày Cá tháng Tư………”

    “Tạm biệt học tỷ! Em phải lên lớp rồi!” Vừa nghe thấy ba chữ Cá tháng Tư này, Vương Thiến Thiến vội vã chạy mất.

    .

    .

    .

    Tối thứ bảy, Vương Thiến Thiến bị Trương Thiên Nhất kêu đi ra uống rượu, lại đi quán bar lần trước. Lúc Vương Thiến Thiến đến, Nguyệt Lượng đã ở đó.

    “Tiểu Nhất, Tiểu Nhất.” Vương Thiến Thiến nhìn Trương Thiên Nhất luôn ngồi ngẩn người đằng kia, gì cũng không nói, liền đẩy nhẹ cánh tay cậu ấy.

    Lúc này Trương Thiên Nhất mới hồi phục tinh thần, “Ừ? Cậu đã đến rồi.”

    “Tớ cũng đã ngồi ở đây nửa ngày……. Nghĩ gì mà nhập tâm như vậy?”

    Trương Thiên Nhất lại thất thần….. Vương Thiến Thiến lại lay cánh tay cậu ấy: “Tiểu Nhất…… Tiểu Nhất……”

    Nguyệt Lượng đột nhiên cười, “Tớ nghe cậu gọi cậu ấy như vậy, cảm giác giống như là đang kêu dì út (1).”

    Vương Thiến Thiến thấy không khí ngưng trọng như vậy, cũng xuôi theo Nguyệt Lượng nói: “Đúng vậy, thật ra tớ xem cậu ấy chính là dì út của tớ, cậu xem Tiểu Nhất nhà chúng ta chăm sóc tớ tốt biết bao? Tiểu Nhất nhà chúng ta là một tên con trai tốt nhất trên đời.” Sau đó hai người cùng cười rộ lên.

    “Thật sự tốt như vậy à?” Trương Thiên Nhất ngây người nhìn Vương Thiến Thiến, nhìn chằm chằm cô không chớp mắt, chờ đáp án của cô.

    “Đương nhiên là tốt.”

    Tay Trương Thiên Nhất đang nắm chặt chai rượu đột nhiên buông ra, “Đáng tiếc, có người không biết như vậy.”

    “Sao thế?” Nguyệt Lượng thấy tâm tình không tốt của cậu ấy, lại vội cho Vương Thiến Thiến một ánh mắt.

    Trương Thiên Nhất thở dài, chậm rãi mở miệng: “Tớ quên chuyện ngày Cá tháng Tư hôm qua là thật. Hôm nay lại hỏi hắn ngày hôm qua nói là thật sao? Hắn hỏi tớ, là câu nào? Tớ nói, là câu yêu tớ kia. Sau đó, hắn liền im lặng. Vì thế tớ biết, câu nói chia tay đó mới là thật……..”

    Vương Thiến Thiến mới nhớ tớ lúc đó Trương Thiên Nhất lại khó hiểu khóc lên, đó nhất định là vì chuyện này……. Mới ở bên nhau bao lâu? Liền chia tay? Nguyệt Lượng cũng vậy, không có ai vượt qua được ba tháng. Chẳng lẽ thứ tình cảm kia, thật sự mỏng manh như vậy?

    Nguyệt Lượng nhìn thấy chai rượu rỗng không trước mặt Trương Thiên Nhất, lại cầm thêm một chai đưa tới trước mặt cậu ấy, nói: “Tớ muốn mượn một câu của Khiếm Nhi, không phải chỉ vì một tên con trai thôi à, lại đến mức như thế này sao?”

    Trương Thiên Nhất nghe xong, nhịn không được cười rộ lên, “Ha ha! Tớ lừa các cậu đó! Thật ra tớ không khổ sở chút nào.”

    Vương Thiến Thiến nhịn xúc động muốn bóp chết cậu ấy xuống, tức giận nói: “Ngày Cá tháng Tư cũng đã qua rồi, còn lấy những chuyện như vậy đi nói giỡn, hại chúng tớ lo lắng uổng phí, hôm nay cậu mời.”

    “Sao lại nhẫn tâm như vậy chứ? Hôm qua người ta quả thật rất đau khổ mà, chẳng qua sau khi ngủ một giấc tỉnh lại, cẩn thận suy nghĩ một chút, quả thật là như vậy, chẳng qua chỉ là một tên con trai mà thôi, tớ khôi ngô tuấn tú như vậy, còn lo không tìm được người tốt hơn sao?”

    Vương Thiến Thiến trừng cậu ta liếc mắt một cái, mặc kệ cậu ta. Tại sao cậu ấy với Nguyệt Lượng lại thoải mái như vậy? Nói ở bên nhau liền ở bên nhau, nói chia tay liền chia tay, không có chút chần chờ, không có chút phân vân. Nếu là cô, nếu người kia là học tỷ Hướng Nghiên, cô nhất định sẽ khóc đến chết đi sống lại. Vương Thiến Thiến uống một hớp rượu lớn, trong lòng nghĩ tới Hướng Nghiên, bởi vì sợ hãi chia tay, cho nên thà rằng không cần ở bên nhau, cô không muốn sau này gặp nhau trong trường, hai người làm bộ không thấy giống như người xa lạ…. Cứ yêu thầm như vậy đi.

    “Này! Trương Thiên Nhất! Cậu là thụ à?” Một câu của Nguyệt Lượng, làm cho Vương Thiến Thiến phun hết chỗ rượu vừa mới uống xong.

    Trương Thiên Nhất đột nhiên đỏ mặt, lầm bầm nói: “Cậu hỏi cái này làm chi? Đột nhiên hỏi một câu như vậy…. thật là…….”

    Vẻ mặt của Nguyệt Lượng cười xấu xa nói: “Tớ chỉ tò mò một chút, bởi vì nhìn bộ dáng người trước của cậu, không giống như là thụ, cho nên mới hỏi cậu, rốt cuộc có phải hay không?”

    “Chuyện này……” Ánh mắt Trương Thiên Nhất do dự, chần chờ không trả lời.

    Vương Thiến Thiến lén kề vào bên tai Nguyệt Lượng nói: “Trương Thiên Nhất là vạn năm thụ (2).”

    Chú thích:

    (1) Dì út: là tiểu di phát âm gần giống với Tiểu Nhất.

    (2) Vạn năm thụ: thụ muôn đời ‘ ‘
     
  20. âu dương nhược giai

    âu dương nhược giai Super Member
    • 214/249

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    2,450
    Chương 19

    Trương Thiên Nhất là vạn năm thụ! Vừa nghe lời này, Nguyệt Lượng thiếu chút nữa đã la lên.

    Trương Thiên Nhất thấy hành động khoa trương đó của Nguyệt Lượng, hỏi Vương Thiến Thiến: “Cậu nói gì với cậu ấy thế?”

    Vương Thiến Thiến lắc đầu, “Không nói gì hết.”

    “Chắc chắn đã nói gì đó.” Mặt Trương Thiên Nhất càng đỏ hơn, nói với Nguyệt Lượng: “Còn cười! Cười cái gì chứ?”

    “Ha ha! Được rồi được rồi, tớ không cười, tớ sợ lát nữa Tiểu Nhất sẽ nói: Thấy ghét! Người ta không để ý tới cậu nữa!” Nguyệt Lượng học theo giọng điệu ỏng ẹo nói ra.

    Vương Thiến Thiến và Trương Thiên Nhất cùng nhau rùng mình một cái, “Được rồi, chị hai, tớ nổi hết cả da gà.”

    “Da gà của tớ rơi đầy đất………”

    Nguyệt Lượng nhìn Trương Thiên Nhất, thở dài lắc đầu, “Haiz, uổng cho tên cậu chỉ có một chữ, thật sự là lãng phí cái tên này.”










    “Hừ! Thì ra là cậu đang cười cái này, có cái gì buồn cười chứ, tớ là thụ thì sao? Chẳng lẽ các cậu chưa từng thụ?”

    Nguyệt Lượng ngượng ngùng quay mặt qua chỗ khác cười trộm, “Người ta là đủ cả công thụ…”

    “Ha ha ha!” Vương Thiến Thiến cười đặc biệt vui vẻ, đắc ý nói: “Tớ thì thật sự chưa từng thụ.”

    “Cậu đứng sang một bên đi!” Trương Thiên Nhất cùng Nguyệt Lượng đồng thanh nói. Sau đó Trương Thiên Nhất lại bổ sung thêm một câu: “Cậu cũng chưa từng công nha!”

    “Đúng thế, cậu là một đứa nửa cong không thẳng.” Nguyệt Lượng cũng trêu chọc cô.

    “Tớ đây cũng là công!” Vương Thiến Thiến không phục.

    Nguyệt Lượng thu lại nụ cười, vỗ vai của cô, ba cái, không nhiều không ít, rồi sau đó nói lời an ủi chân thành với cô: “Có chỗ nào không hiểu, lúc nào cũng có thể đến tìm chị, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu chị đây cũng sẽ giải đáp cho cưng.”

    Vương Thiến Thiến sửng sốt, thật khó có thể tưởng tượng Nguyệt Lượng dùng giọng điệu vô cùng đứng đắn, để nói một câu không đứng đắn như thế này.

    Trương Thiên Nhất còn nói: “Cậu cũng đừng để bị học tỷ từ chối trước nha!”

    “Hai người các cậu thật sự là phiền muốn chết!” Vương Thiến Thiến cúi đầu chơi di động, che giấu khuôn mặt đã đỏ bừng của mình.

    .

    .

    .

    Thời tiết tháng tư, từ từ ấm lên, thoát khỏi sự lạnh lẽo của đầu xuân, dần dần, các loại màu sắc của mùa xuân lại xuất hiện trong khuôn viên trường. Gió nhẹ nhàng thổi, làm cành liễu mềm mại phất phơ dập dờn trong gió xuân, khuôn viên trường đại học N trước đây có rất nhiều cây liễu, nhưng hoa liễu hay bay khắp nơi làm người ta khó chịu, nên phần lớn bị di dời đi rồi, chỉ còn lại hai cây, ở con đường nhỏ trước cửa thư viện.

    Hướng Nghiên thường xuyên đến dưới tàng cây đọc sách, mỗi lần thấy cây liễu này, sẽ nhớ tới bờ sông ở nhà, cũng là loại liễu rũ như vậy. Cô lúc nhỏ, thường xuyên đến bờ sông chơi, lúc vóc dáng còn thấp bé, luôn nhảy lên túm cành liễu. Một là trực tiếp làm gãy luôn cành liễu, không thì khi rơi xuống đất trong tay hoàn là lá liễu. Cô luôn hứng gió mở bàn tay ra, làm cho lá cây bay lên trong gió…….

    Cành liễu bây giờ đối với cô mà nói không khó có thể nắm được, nhưng lại thiếu sự nhiệt tình muốn chạm đến. Chỉ là ngẫu nhiên, cô ngồi ở dưới tán cây này, nghe âm thanh của gió thổi qua cành liễu, lại như được trở về bờ sông lúc nhỏ. Khi đó vô ưu vô lo, muốn cười thì cười, muốn khóc thì khóc, chưa bao giờ phải kiêng dè điều gì.

    Xa xa, từng đợt tiếng cười hấp dẫn ánh mắt của cô, thì ra là mấy người Vương Thiến Thiến kia mới vừa từ thư viện đi ra, không biết đang nói gì, cười đến vui vẻ như vậy.

    Cô nhìn thấy Vương Thiến Thiến rượt đuổi Trương Thiên Nhất, nghĩ thầm, đại học kỳ thật phải nên yêu đương thư thế, phải nên trải qua vui vẻ như vậy phải không?

    Nhưng mà…. đã là học kỳ hai của năm ba, nửa năm sau phải thi tốt nghiệp, sau đó lập tức lại thi nghiên cứu sinh, còn có đủ chuyện phải lo lắng, sao còn có tâm tư nghĩ tới những thứ này?

    Tầm mắt lại quay về trên sách, nhưng lại xem không vào, gọi điện thoại hỏi Triệu Đình ở đâu, Triệu đình nói đang hẹn hò. Cười cười ngắt điện thoại, lại có tin nhắn tới, vừa mở ra liền thấy, là của Liêu Kiệt, hỏi cô tối nay có muốn cùng nhau ăn cơm hay không. Hương Nghiên không chút suy nghĩ liền trả lời: Không được, buổi tối có việc.

    Cậu ta không phải không tốt, chỉ là, không phải điều cô muốn…..

    .

    .

    .

    Cả ngày hôm nay đều không có tiết, Vương Thiến Thiến ngủ thẳng tới giữa trưa mới dậy, tỉnh lại cũng vẫn nằm trên giường không dậy nổi. Còn đang suy nghĩ sao hôm nay phòng ngủ lại im lặng như vậy? Nguyệt Lượng nói: “Khiếm Nhi, thời tiết tốt như vậy, sao cậu không đi chơi đi?” Nguyệt Lượng nghe thấy tiếng động xoay người liên tục của cô, biết rằng cô đã tỉnh.

    Vương Thiến Thiến đột nhiên từ trên giường ngồi dậy, vẫn không nhúc nhích mà nhìn chằm chằm Nguyệt Lượng đang ăn mì tôm, đáng thương nói: “Hic……….. Tiền tiêu vặt tháng này xài hết rồi.” Bởi vì gần đây luôn đi ra ngoài lên mạng với Lí Nam, còn ghiền lên mạng, sau đó còn mua thẻ game……….

    “Ôi, thật đáng thương. Có điều tháng này tớ cũng thiếu chút nữa đã xài vượt kế hoạch, không thấy hiện giờ tớ sa sút đến mức phải ăn mì gói sao. À, cậu có muốn ăn một chút không?”

    Vương Thiến Thiến lắc đầu, lại nằm trở về trên giường. “Nguyệt Lượng……….”

    “Ừm?” Nguyệt Lượng vừa ăn vừa ậm ừ đáp lại cô.

    “Nguyệt Lượng………..”

    “Chuyện gì?”

    “Nguyệt Lượng……….”

    “Cậu gọi hồn à!” Nguyệt Lượng từ trên ghế đứng lên, đùi động vào chân bàn, ly thủy tinh để trên bàn lắc lư vài cái, “Bốp” một tiếng, vỡ rồi. “A!!!” Nguyệt Lượng la lên, “Vương Khiếm Khiếm, cậu thật sự là Khiếm Nhi! Tháng này tớ nhất định là chi tiêu vỡ kế hoạch rồi! 555555……….(1)”

    Vương Thiến Thiến mang theo vẻ mặt xin lỗi cười cười, “Thật ra, không có chuyện gì, chỉ là muốn kêu cậu một chút…….”

    .

    .

    .

    Vương Thiến Thiến đi lên mạng với Lí Nam, tiệm net Lí Nam thường đến cũng rất gần quán nước kia, hoàn cảnh không tệ, tốc độ cũng mau, cho nên mỗi lần đều phải xếp hàng một lát mới có máy.

    Nhìn phía trước còn vài người, Lí Nam có chút không kiên nhẫn, hỏi Vương Thiến Thiến: “Muốn ăn kem không?”

    “Sao cũng được.”

    “Vậy cậu đứng đây xếp hàng, tớ đi mua.”

    Vương Thiến Thiến biết, Lí Nam nhất định là đến quán nước ăn xong rồi mới mang về ình, đợi hơn mười phút cũng không thấy cậu ấy quay lại. Mắt thấy cũng sắp đến lượt mình, liền đi hỏi em gái ở quầy thu ngân, “Còn bao lâu nữa mới có máy trống vậy?” Nếu không phải vì chơi game, cô đã ở phòng ngủ chơi laptop của Nguyệt Lượng rồi.

    Cô bé kia nhìn thoáng qua màn hình trên máy tính, mặt không chút thay đổi trả lời lại một câu: “Đợi một chút nữa đi.”

    Nói cũng giống như chưa nói, Vương Thiến Thiến chuẩn bị nổi nóng, sắp cãi nhau với người ta, vừa mới mở miệng, đột nhiên thấy Nguyệt Lượng đi ra từ phòng nhỏ phía sau quầy. Cô cũng đã quên luôn chuyện này, định hỏi Nguyệt Lượng sao lại ở đây, nhưng mà hình như Nguyệt Lượng không phát hiện cô, đang nói chuyện với cô nhóc thu ngân kia, cô nhóc đó bỗng nhiên cười tươi rói với Nguyệt Lượng.

    Vương Thiến Thiến khẽ cười một tiếng, a ha, cô nhóc này thì ra cũng biết cười à?

    “Việt Lương Cẩn!” Vương Thiến Thiến lớn giọng kêu, tất cả mọi người đều sững sờ, Nguyệt Lượng thấy đó là Vương Thiến Thiến liền vẫy vẫy cô, cô nhóc kia cũng kinh ngạc nhìn thoáng qua Vương Thiến Thiến.

    Vương Thiến Thiến nghĩ thầm, nếu mình không gọi tên họ của Nguyệt Lượng, chỉ sợ cô nhóc này ngay cả liếc mắt một cái cũng không thèm? Nhưng nhìn biểu tình của cô ấy khi nói chuyện với Nguyệt Lượng, quan hệ của hai người kia tuyệt đối không đơn giản, chẳng lẽ là bạn gái mới của Nguyệt Lượng?

    Vương Thiến Thiến thừa dịp đó đi đến phía trước quầy, ánh mắt dừng lại trên Nguyệt Lượng và cô bé đó, nhưng chỉ nhìn thấy hai người kia cười, không nói gì.

    Nguyệt Lượng hỏi: “Chỉ có mình cậu?”

    “Không phải, đi với Lí Nam, cậu ấy đi mua kem.”

    Cô nhóc kia quay đầu hỏi Nguyệt Lượng: “Bạn cậu?”

    “Bạn cùng phòng.”

    “Ồ.” Nghe xong những lời này, cô gái kia bỗng nhiên mỉm cười mới Vương Thiến Thiến đứng lên nói: “Phòng khách không có chỗ, ra phòng thuê chung đi? Phòng thuê chung còn chỗ.”

    “Được.”

    Mấy người xếp hàng thật lâu phía sau không khỏi càu nhàu: “Không phải vừa nói phòng thuê chung hết máy rồi sao? Sao lại có?”

    Cô gái kia đổi trở về vẻ mặt nghiêm túc: “Người ta đã đặt trước rồi không được sao?”

    Vương Thiến Thiến đưa tiền thuê hai máy, lại nhanh gọi điện thoại cho Lí Nam, mới cùng Nguyệt Lượng đi đến phòng thuê chung. Mới vừa mở cửa liền lập tức hỏi Nguyệt Lượng: “Bạn gái mới?”

    “Đúng vậy, thế nào?”

    “Tốc độ của tên này quả thật là mau, bội phục.” Vương Thiến Thiến nhìn cậu ấy giơ ra ngón tay cái.

    Nguyệt Lượng nói với Vương Thiến Thiến, cô gái kia tên là Ninh Ninh, là người thân của ông chủ tiệm net này.

    Vương Thiến Thiến thấy bộ dáng xinh xắn lại còn tóc ngắn của Ninh Ninh, còn cao hơn cả mình, có lẽ khoảng 1 mét 73. Vì thế hỏi Nguyệt Lượng: “Hai người các cậu ai công ai thụ?”

    “Hỗ công.”

    “Nhưng mà…… Bề ngoài nhìn qua cô ấy công một chút.”

    “Thực tế cô ấy là nhược thụ.” Nguyệt Lượng cười trộm.

    Đang nói chuyện, Ninh Ninh đẩy cửa vào, đưa cho Nguyệt Lượng một chai nước, xoay người định rời đi. Vương Thiến Thiến vội gọi cô ấy lại: “Người đẹp, sao chỉ có cậu ấy có, mình không có vậy?”

    Ninh Ninh quay người lại mỉm cười nỏi: “Đây là nước khoáng tình yêu, cậu xác định muốn?”

    Vương Thiến Thiến nhanh lắc đầu, “Không muốn, mình sợ chua, buốt răng.”

    Ninh Ninh cười rời đi, Vương Thiến Thiến lại hỏi Nguyệt Lượng, “Tiểu Lượng Tử, cậu cũng quá lộ liễu rồi, lát nữa Lí Nam đến đây, cậu không sợ cậu ấy phát hiện?”

    “Có gì phải sợ chứ, tớ không ngại người khác nhìn tớ thế nào. Mà nói, sao cậu lại học theo Tiểu Nhất kêu tớ như vậy? Đã thật nhiều năm không ai gọi tớ như thế, tớ hiện tại cảm thấy lên đại học gặp lại Trương Thiên Nhất còn có cậu, quả thực là ác mộng…….”

    “Đừng nói vậy chứ, lâu lâu kêu một lần không phải càng thân thiết sao?”

    “Cám ơn, tớ cũng không nghĩ muốn thân thiết với cậu.”

    Vương Thiến Thiến làm bộ ôm mặt khổ sở nói: “Tớ thật đau lòng quá………..”

    “Ơ? Sao Nguyệt Lượng lại ở đây?” Lúc này Lí Nam đã đến, cầm trong tay là kem đá bào sô-cô-la mua cho Vương Thiến Thiến.

    “Tớ đến chơi.” Nguyệt Lượng trả lời như vậy.

    “Lúc trước mỗi lần chúng tớ đến rủ cậu lên mạng cậu cũng không đi, cậu nói cậu chỉ chat, có laptop là đủ rồi sao, hôm nay xảy ra chuyện gì đây?”

    “Bởi vì cảm thấy em gái thu ngân nơi này xinh đẹp, cho nên tới chơi.” Nguyệt Lượng cố ý nói.

    “Phì! Không một câu đứng đắn. Tránh ra, đó là chỗ của tớ, tớ phải nhanh đăng nhập nhìn xem mọi người trong bang đang ở đâu, lát nữa có bang chiến rồi………”

    Vương Thiến Thiến và Lí Nam đăng nhập vào trò chơi liền bắt đầu bận rộn lên, Nguyệt Lượng nhìn thấy nhân vật 3D tí hon chạy tới chạy lui trên màn hình, đi đâu cũng đối thoại với NPC (2), sau đó đi đánh quái luyện cấp, cảm thấy không có hứng thú gì, liền đi ra ngoài tìm Ninh Ninh nói chuyện phiếm.

    Tới giờ ăn cơm chiều, Lí Nam và Vương Thiến Thiến đi về, phát hiện Nguyệt Lượng còn chưa đi, lại ngồi bên cạnh Ninh Ninh nói chuyện. Lí Nam có chút buồn bực, các cậu ấy quen biết ?

    Vương Thiến Thiến liếc mắt nhìn Nguyệt Lượng một cái, Nguyệt Lượng nói: “Tớ không về ăn cơm.”

    Lí Nam cũng không nói gì, chỉ là trên đường trở về mới hỏi Vương Thiến Thiến: “Nguyệt Lượng rất thân với cô gái ở tiệm net kia?”

    “Không biết……..”

    Lí Nam luôn cảm thấy là lạ, nhưng cũng không nói được lạ ở chỗ nào, luôn nghe nói Nguyệt Lượng đi hẹn hò, nhưng mà đối tượng cậu ấy hẹn hò chưa bao giờ cho các cô xem. Nhiều lúc bọn cô hoài nghi thật ra có phải là Nguyệt Lượng thích con gái hay không, bởi vì cậu ấy luôn đùa giỡn nữ sinh trong lớp. Nhưng ngẫm lại, cũng không nhất định, cậu ấy chính một đứa không đứng đắn như vậy, hơn nữa hai người con gái thân nhau, cũng thực bình thường, giống như là Vương Thiến Thiến không phải cũng đi rất gần học tỷ học năm ba kia sao? Chính là mình với Tống Nhiên cũng rất thân mà. Cho nên, nhất định là suy nghĩ nhiều…… Quả nhiên, tháng tư là tháng dễ dàng làm cho người ta buồn bực trong lòng………

    Chú thích:

    (1) 5555: số 5 phiên âm là [wǔ] đọc gần giống như tiếng khóc huhuhu :z1:

    (2) NPC: Viết tắt của từ Non-player character chỉ những nhân vật cố định được thiết kế trong game để hướng dẫn, hỗ trợ người chơi.
     

Chia sẻ trang này