1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Trinh thám Huyền huyễn Ngục Quỷ - Tác Giả : Cuồng Thượng Gia Cuồng - Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 24/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 80
    Thuỷ Căn vội vàng dùng thân thể che chở cho Quảng Thắng đang bụm đũng quần, đại để là có thể đoán được chuyện xảy ra dưới sườn núi.

    Cứ từ cái vẻ thẹn quá hoá giận của Vạn Nhân mà suy, Chuyên Húc kia chắc là phải lưu manh lắm đây.

    Thấy Thuỷ Căn đang nhìn mình bằng vẻ mặt đầy thâm ý, Vạn Nhân cũng giật mình nhận ra y đã thất thố, vì vậy kìm bớt lại cơn giận dữ, xoay người lấy quần dự phòng trong ba lô ra thay.

    Hiện tượng “quỷ chàng tường” đã biến mất từ lâu.

    Sau khi thu dọn đồ đạc xong, mấy người đi vòng ra khỏi sườn núi.

    Đại ca Quảng Thắng đi lại đã khó khăn lắm rồi, lúc đầu chỉ có mỗi cái bụng bự thôi, bây giờ lại thêm vết rách da phía trước nữa, cứ đi một bước lại cọ một phát, cho dù là đàn ông con trai mình đồng da sắt cũng phải ướt khóe mi.

    Thừa dịp hai người phía trước không để ý, Thủy Căn lén nói với Quảng Thắng: “Ở dưới sườn núi, ông anh làm gì người ta vậy?”

    Quảng Thẳng dựa lên người Thuỷ Căn, nghiến răng nói: “Mịa nó, làm như ta muốn lắm ấy! Có bản lĩnh thì đi mà so lợi hại với cái thứ bẩn thỉu kia kìa, chờ người ta đi rồi mới so với ta, vui lắm chắc!”

    Đúng lúc này, Vạn Nhân hơi quay đầu lại, nhãn đao bén ngót khiến cho bao nhiêu tức giận bất bình của Quảng Thắng ca bị chặn lại ngay cửa miệng.

    Thiệu vẫn không quay đầu, cũng không nói chuyện với Thuỷ Căn nữa. Bé con nghĩ người có tật giật mình bị lật tẩy nào phỏng chừng cũng như thế cả.

    Thấy hai người phía trước đi về phía Thiên Trì, Thuỷ Căn nhịn không được thốt ra: “Nè…”

    Bấy giờ, Vạn Nhân quay đầu lại nhìn Thuỷ Căn. Thuỷ Căn hít sâu một hơi, mắt nhìn Vạn Nhân, rồi lại nhịn không được dữ dằn lườm cái gáy cứ quay về phía mình của Thiệu, lớn tiếng nói: “Các ngươi thích đi đâu thì đi, ta muốn về nhà, nếu các ngươi không thả ta thì giết ta đi!”

    Quảng Thắng cũng đang tức anh ách, vừa thấy Thuỷ Căn tạo phản là gã hùa theo liền.

    “Đúng! Bố mày cũng không đi! Hoặc là thả chúng ta ra, không thì cho dù có giết, bố mày cũng không đi thêm bước nào nữa!”

    Vạn Nhân không ngờ rằng Thuỷ Căn sẽ là người đầu tiên tạo phản. Y nghĩ một lúc rồi liếc Thiệu, quanh co suy tính, cuối cùng lại mỉm cười nói: “Được thôi, những gì chờ đợi phía trước có lẽ còn nguy hiểm hơn nữa, ta cũng không nỡ để ngươi dấn thân vào hiểm cảnh một mình. Thế này vậy, ta đưa ngươi xuống núi, ngươi ở trong khách sạn chờ chúng ta. Còn ngươi ấy hả…”

    Vạn Nhân nhìn Quảng Thắng, nói tiếp: “Ngươi sắp sinh rồi, quỷ anh không ra đời theo cách bình thường đâu, nếu ngươi muốn bị đứa trẻ cào nát bụng mà chết thì cứ việc xuống núi xem!”

    Quảng Thắng đại ca bỗng lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, cuối cùng gã cắn răng phun một câu: “Ta phải xuống núi! Mịa nó, thà bị thằng quỷ con cào chết còn hơn là mất ‘vận mệnh’ làm thái giám!”

    Câu trả lời này nằm ngoài dự tính của Vạn Nhân. Y không khỏi nhíu mày, nghĩ xem nên trừng trị đại ca như thế nào.

    Bất chợt, Thác Bạt Thiệu đi tới chỗ Thuỷ Căn, túm lấy cánh tay bé con, nhảy phắt lên một dốc núi nhỏ, xung quanh bọn họ lập tức dựng lên một kết giới màu lam.

    Xem ra đòn chia rẽ gây xích mích vừa nãy của Vạn Nhân đã chọc tức vương gia rồi, cho nên hắn mới chuẩn bị cái phòng cách âm này, có là Vạn Nhân cũng không xông vào được, và cũng không thể nghe được dù chỉ một chữ.

    “Ngươi muốn biết vì sao ta muốn có được gương Bàn Cổ, phải không? Được, ta nói cho ngươi biết, nghe nói gương Bàn Cổ có thể kết nối quá khứ và tương lai của con người, để linh hồn trở nên vẹn nguyên hoàn chỉnh.”

    Nghe thấy thế, Thủy Căn chớp chớp mắt, không nhịn được hỏi: “Ngươi có thiếu đâu?”

    “…”

    Trước câu hỏi ngớ ngẩn của cậu, một con mắt của vương gia nheo lại, hắn trầm giọng nói: “Ta hy vọng có thể khôi phục ký ức kiếp trước cho ngươi.”

    Câu này thì Thủy Căn hiểu, hoá ra người bị thiếu linh hồn chính là mình à. A, té ra người ta tốn công bao lâu nay là muốn mình biến thành kiếp trước – Thác Bạt Tự anh minh thần võ!

    Vương gia nói tiếp: “Ta cũng chỉ mới nghe thái phó Yến Phượng nhắc tới gương Bàn Cổ thôi, sau đó, hình như vương huynh từng nói thái phó đã chỉ cho y biết gương Bàn Cổ ở nơi nào. Nghe đâu tấm gương báu này có liên quan mật thiết tới Ngũ đế thượng cổ, nếu như linh hồn Chuyên Húc ở đây, vậy nói không chừng Bàn Cổ kính cũng ở đây.”

    “Ta hiểu rồi, chờ ta lấy lại trí nhớ rồi, là có thể giúp các ngươi tìm của nả Thác Bạt Tự chôn giấu đúng không! Sau đó các ngươi sẽ được ăn sung mặc sướng, rồi đem giai cấp phong kiến bóc lột tới xã hội hài hoà của chúng ta. Nếu có đủ tiền, chưa biết chừng còn làm Chủ tịch cả một nước cho đã nghiền ấy chứ nhỉ?”

    Nói đến cuối, giọng Thuỷ Căn càng lúc càng lớn, càng nói càng kích động.

    Mụ nội nó, trước kia người ta vào nhà giam, u sầu cơm nước chẳng buồn ăn! Té ra là coi cậu như tình ca ca của người ta thật, mịa nó DNA giống sao?

    Nhìn người ta xem, đây mới gọi là người làm được việc lớn đó! Gẩy bàn tính “lách ca lách cách”! Đời trước đời sau, thu xếp đến là gọn gàng!

    “Thác Bạt Tự! Mịa nó, ngươi đừng để cho ta thấy cái gương kia, thấy là ta đập nát nó ra cho ngươi coi, ngươi với Vạn Nhân thích làm gì thì làm, mắc mớ cái rắm gì đến ta? Khôi phục ký ức? Ngươi từng hỏi ta chưa!”

    Không biết vì sao, nhớ đến cảnh thi thể Thác Bạt Tự trong Huyền Không động, cậu lại một lần nữa không kìm được nước mắt, gào lên: “Đời trước còn có điều gì tốt đẹp đáng để ta nhớ lại đây? Đường đường một hoàng đế lại giả chết như một thằng ngốc, để rồi cuối cùng da dẻ như cóc, chẳng thể nói hết được lúc chết đã bị giày vò đến thế nào, có khi là một mình buồn bực trong một xó xỉnh nào đó vừa cào tường vừa hấp hối cũng nên, thế mới là chấm dứt tất cả!

    Thác Bạt Thiệu, Thanh Hà vương, không, tổ tông! Ngô Thuỷ Căn ta đời này đã từng phụ ngươi chưa? Cho dù đúng là từng có lỗi với ngươi, nhưng ngươi cũng không cần phải nghĩ ra thủ đoạn âm hiểm đến thế chứ! Tên ngu đần Thác Bạt Tự kia, nói dễ nghe thì là một hoàng đế, ta chỉ thấy sung sướng lớn nhất đời y cũng chỉ là uống một chén Mạnh bà thang, quên sạch Thác Bạt Thiệu ngươi đi thôi!”

    Những lời ấy đâm thẳng vào trái tim vương gia, gương mặt anh tuấn thoạt đỏ thoạt xanh, như đang hận không thể bóp chết Thuỷ Căn!

    Thuỷ Căn nghển cổ, mịa nó, ta có bị tẩy não thành thằng đần đâu, ai sợ ai? Đôi mắt đang nhỏ nước ‘tong tỏng’ cũng cố trừng thật to.

    Ở bên ngoài, Vạn Nhân không nghe được gì, chỉ nhìn thấy hai người bên trong nói cái gì mà đỏ mặt tía tai như gà chọi đánh nhau, y cảm thấy rất an tâm, bèn túm lấy cổ áo Quảng Thắng đang muốn chuồn đi, nhàn nhã đứng một bên xem kịch.

    Mắt Thuỷ Căn mở thế nào cũng không to bằng mắt Thác Bạt Thiệu, lại còn đang khóc nữa nên nó hơi sưng lên, trừng một hồi là cảm thấy mí mắt nặng trĩu liền.

    Cậu xoay người đi đạp mạnh vào kết giới: “Ngươi mau thu hồi cái thứ này lại, nói chuyện với ngươi ta tức đến thiếu oxy mất!”

    Cậu còn chưa nói hết, người phía sau đã ôm chầm lấy cậu, và sau đó là mặt kề sát mặt, đầu lưỡi quấy lấy đầu lưỡi.

    Từ sau khi Thiệu ra tù, ngoài cái lần ở nhà Vạn Nhân ra, hai người vẫn chưa có thời gian thân mật với nhau, mùi hương đã lâu không gặp khiến Thuỷ Căn ngơ ngẩn.

    Lúc vừa về nhà, Thuỷ Căn đã vào tiệm net trong thôn lén lên mạng tìm hiểu, đồng tính luyến ái cũng phải có bồi dưỡng mới nên, nếu thời thanh niên từng trải qua chuyện đồng tính, thì rất dễ nhiễm phải.

    Cậu chính là ví dụ điển hình bị đám quỷ kia bồi dưỡng thành! Cho nên bây giờ mới hôn mấy cái thôi mà cậu đã có cảm giác rồi. Nghĩ vậy, Thuỷ Căn hung hăng cắn đầu lưỡi nóng bỏng trong miệng.

    Lúc bấy giờ, Thanh Hà vương cũng đã ngất ngây bởi hơi thở của Thuỷ Căn rồi. Thân thể phản ứng nhanh hơn cả não bộ, đến khi hắn kéo bé con vào lòng mà hôn, càn quấy bừa bãi môi lưỡi bé con, thì cùng lúc ấy, hai bàn tay phía dưới cũng đã chẳng nhàn rỗi mà vuốt ve, chưa được vài cái đã bắt đầu có cảm giác, kích động bị đè nén bấy lâu giờ đang cuộn trào mãnh liệt.

    Nhưng không đợi phía dưới phân nhánh, phía trên suýt tí nữa đã bị nghiến đứt một nửa rồi, hắn vội vàng rụt đầu lưỡi lại, nhưng tay vẫn không buông tha, bóp mông bé con một cái.

    Hắn ôm xiết lấy Thuỷ Căn đang liều mạng đẩy mình ra, mặc cho hài tử nhe răng cắn vào bả vai và cổ mình: “Ta biết vì sao ngươi giận ta, nhưng ta hoàn toàn không có ý muốn ngươi phải chịu khổ. Trong hang bí mật ở Huyền Không tự, ta mới biết được dụng tâm khổ cực của vương huynh kiếp trước. Nhưng cho dù biết cũng làm được gì đâu? Tất cả đều đã muộn, khi nghe nói về gương Bàn Cổ, ta chợt nghĩ hay là để ngươi khôi phục lại ký ức kiếp trước, như vậy, ta cũng có thể bù đắp cho ngươi…”

    Không đợi Thiệu nói xong, thân thể hai người chợt rung lên, hoá ra là không biết tự lúc nào Vạn Nhân ở bên ngoài đã chạy vội tới, vận khởi linh lực dốc sức đập bể kết giới bên ngoài bọn họ.

    Thanh Hà vương âm thầm đọ sức với Vạn Nhân. Trước kia là yêu đương vụng trộm, chơi trò hư tình giả ý; bây giờ là tình địch hàng thật giá thật, ngược lại, hắn thực sự dốc toàn lực để đối phó, tận dụng mọi cơ hội để phá hủy hậu đài của đối phương.

    Tình cảm là một thứ kỳ lạ như thế đó, không thể dùng bất cứ chất bảo quản nào cả, cho dù nó vốn có là mỹ vị đến thế nào đi chăng nữa, nhưng không cẩn thận là sẽ bốc mùi lên mốc ngay, ăn một miếng cũng đủ đi tong cái mạng già.

    Thiệu nghiêm mặt âm thầm vận linh lực chống đỡ sự công kích của Vạn Nhân, dù chết cũng phải đấu với họ Vạn đến cùng.

    Vạn Nhân có vẻ hổn hển hết hơi, thật sự hết cách, đành dùng quách linh lực viết lên trên kết giới hai chữ: “tuyết lở”. Viết xong, y liền dẫn theo Quảng Thắng xoay người chạy trốn.

    Thuỷ Căn và Thiệu quay lại nhìn. Không phải chứ, băng tuyết đang cuồn cuộn ập xuống chân núi. Bởi vì bị kết giới cản trở, tiếng tuyết lở ầm ầm không hề truyền tới tai hai người.

    Thế này thì tiêu rồi, muốn thu kết giới lại rồi chạy cũng không kịp nữa rồi. Khi băng tuyết ập tới, hai người sẽ bị bó thành cái chân giò, bị giam trong lớp băng tuyết vừa dày vừa nặng này mất thôi.

    May mà có kết giới bảo vệ hai người, mặc dù tất cả trở thành một bức màn đen kịt, nhưng cũng chưa đến nỗi bị tuyết đè.

    Thuỷ Căn thầm mắng mình đúng là cái đồ mỏ quạ đen, kêu thiếu oxy làm cái gì chớ, giờ thì vui rồi, lát nữa thể nào cũng trở về thời đại chân không, nghẹt thở mà chết cho mà xem.

    “Làm sao bây giờ, tất cả là tại ngươi, cứ nói chuyện bình thường không được à? Làm ra cái vỏ cứng như vậy mà làm gì.” Thuỷ Căn ngồi phịch xuống đất, rầu rĩ oán trách Thiệu.

    “Không biết tuyết đọng ngoài kết giới dày bao nhiêu, chỉ có thể chờ Vạn Nhân quay lại nghĩ cách xử lý…”

    Nói được một nửa, Thiệu đã nuốt trở vào, có lẽ là vì cảm thấy mình lần này khéo quá thành vụng, lại mất mặt trước Thuỷ Căn nữa rồi. Ở cái chỗ chật hẹp như vầy, mà hắn lại đứng cách Thuỷ Căn thật xa, hờn dỗi.

    “Hừ!” Trong cơn tức giận, Thủy Căn nặng nề hừ một tiếng xem thường Thanh Hà vương.

    Tối đen như mực, chẳng nhìn thấy được cái gì. Hai người ầm ĩ xong liền rầu rĩ giằng co.

    Không gian yên tĩnh đột nhiên vang lên một tiếng rắm “bủm”. Bạn nói xem, trong kết giới chỉ có hai người, khỏi cần hỏi cũng biết là ai phóng.

    Trong bóng tối, mặt Thủy Căn hơi đỏ lên, cảm thấy khí thế của nạn nhân bỗng chốc bị tiếng rắm vang dội này phá tanh bành mất tiêu. Khi nãy vừa phải hứng gió lạnh vừa ăn cháo, đã thế mới ăn xong đã bị Chuyên Húc ám vào người, cho nên bây giờ dạ dày âm ỉ có phản ứng, vừa phóng một tràng lại một tràng, bụng cũng đau quặn lên.

    Bầu không khí loãng bỗng chốc đã bị từng làn “hương lạ” làm ô nhiễm hết cả.

    Thuỷ Căn nhẫn nhịn chờ những lời độc mồm chế nhạo của vương gia. Thế nhưng một bàn tay lại đặt lên bụng cậu, ấm áp nhẹ nhàng xoa.

    “Bụng khó chịu lắm hở, đừng nhúc nhích, để ta xoa cho ngươi.”

    Thiệu kéo Thuỷ Căn lại, không nhanh không chậm xoa bụng cậu.

    Hai người vẫn không nói gì, nhưng bất giác cả hai đều nhớ tới ngày đó ở trong nhà giam, cái vụ Thiệu ăn thịt kho tàu bị tiêu chảy ấy, lúc đó Thuỷ Căn cũng không uổng phí cơ hội để nói móc chế giễu, có điều cuối cùng cậu vẫn chủ động giúp Thiệu xoa bụng. Nghĩ vậy, khoé miệng không khỏi nhoẻn lên một nụ cười.

    Nhưng, chợt nghĩ những tình cảm dịu dàng ấy là dành cả cho vương huynh Thác Bạt Tự, khoé miệng bé con lại cụp xuống. Vạn Nhân cũng vậy, mà Thác Bạt Tự cũng thế, kiểu gì thì hình như người vị vương gia này thích cũng chẳng phải là Ngô Thuỷ Căn cậu!

    “Ngươi không cần phải đối tốt với ta thế, ta đời này không phải ông anh muộn tao của ngươi đâu!” Thuỷ Căn muốn đẩy tay Thiệu ra.

    Nhưng Thiệu ghìm tay bé con lại, hôn mạnh lên cổ cậu. Chờ tới khi bụng Thuỷ Căn dễ chịu hơn một chút, Thiệu mới cúi đầu nói bên tai Thuỷ Căn: “Ngươi tưởng rằng chỉ cần là Thác Bạt Tự chuyển thế là ta nhận cả đấy chắc! Nếu mà là Quảng Thắng á, thì ta thà tự tử để tạ tội với vương huynh, cũng quyết không chạm vào gã dù chỉ một cái!”

    Thuỷ Căn khinh thường “xì” một tiếng, nhưng ý cười trên khóe môi lại chậm rãi lan tỏa.

    Viên đạn bọc đường này của Thiệu đã uy lực mười phần lại còn trúng ngay hồng tâm.

    Hiểu rõ chân lý phải thừa thắng xông lên, thừa dịp Thuỷ Căn buông lỏng, vương gia vội vàng rèn sắt khi còn nóng, xoay mặt hài tử lại, hôn tới tấp.

    Hôn được một lúc, hai tay vương gia bắt đầu không thành thật, luồn vào trong quần áo Thuỷ Căn xoa nắn một trận từ trên xuống dưới, xoa xong bụng rồi lại mò xuống, đến cái chỗ nào đó thì không buông tay ra nữa.

    Hai người đã chìm đắm đến chẳng sợ thiếu oxy nữa, một lúc sau đã dán chặt vào nhau, áo quần nửa cởi.

    Thuỷ Căn đột nhiên nhớ ra một chuyện, khàn giọng nói: “Vẫn còn phân nhánh mà!”

    Thiệu dùng đầu lưỡi liếm rốn Thuỷ Căn, nói: “Ta không đi vào, ngươi cọ cọ bên ngoài giúp ta là được rồi! Ngoan nào, tách chân ra, để ta lộng lộng…”

    May mà ở đây đen kịt, không thấy được gì hết, có điều nhờ xúc cảm nơi tay, Thuỷ Căn vẫn hoàn toàn lĩnh hội được uy lực của rắn hai đầu. Cuối cùng, Thuỷ Căn tinh bì lực tẫn ngã vào lòng Thiệu. Mặc dù cũng chưa hết tình, nhưng đối với hai người cấm dục đã lâu mà nói, méo mó có còn hơn không.

    Phút cuối cùng, Thiệu hung hăng cắn một cái lên bắp tay Thuỷ Căn: “Chờ huyết chú chết tiệt kia được giải, ta mà không đem ngươi ra…”

    Đúng lúc này, Thiệu đột nhiên cứng đờ người lại.

    Thuỷ Căn nhận ra điều khác thường, hỏi làm sao vậy?

    Thiệu nói: “Mau mặc quần áo vào, Vạn Nhân đang ở phía trên tiếp viện cho chúng ta!”

    Coi bộ, trận tuyết lở ở bên ngoài đã ngừng trút xuống. Vạn Nhân trở về, dò vị trí kết giới phía dưới rồi dùng linh lực thông báo cho Thiệu.

    Với sự trợ giúp của Vạn Nhân, khi Thanh Hà vương lao ra, đống tuyết ở phía trên sẽ không sụp xuống.

    Chẳng mấy chốc, Thiệu đã ôm Thuỷ Căn vọt ra.

    Lúc này đã quá nửa đêm. Tuy đêm đã khuya, nhưng một vầng trăng tròn treo ở trên cao, ánh trăng rọi xuống, sáng rực cả lớp tuyết đọng trên măt đất. Cho nên Vạn Nhân thấy rất rõ ràng hai người quần áo xộc xệch, Thuỷ Căn hình như còn không mặc quần áo bên trong, còn bên ngoài lại choàng áo khoác của Thác Bạt Thiệu, và dưới vạt áo có vài vết dịch thể trăng trắng rất khả nghi.

    Sắc mặt tiến sĩ Vạn lại bắt đầu sa sầm xuống, y đang cân nhắc nên làm thế nào để ném Thác Bạt Thiệu vào đống tuyết, đời đời không thể siêu sinh.

    Có điều, lúc này còn có việc quan trọng hơn phải làm. Vạn Nhân không nhìn hai tên có vẻ như vừa yêu đương vụng trộm đó nữa, nghiêm nghị nói với Thanh Hà vương: “Ta biết Bàn Cổ kính ở đâu rồi.”
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 81
    Nghe thấy thế, Thiệu ngập ngừng liếc Thuỷ Căn. Vì gương Bàn Cổ mà hai người đã ầm ĩ một trận, nên bây giờ hắn dĩ nhiên sẽ có một chút lo lắng.

    Thấy Thiệu bối rối, Thủy Căn lại mềm lòng. Người ta không được uống Mạnh bà thang mà, còn nhớ rõ hết thảy những gì đã trải qua trong kiếp trước, đã thế lại “vịt chết vẫn còn mạnh miệng”, có lẽ hắn đã đè nén cảm giác mắc nợ với vương huynh dưới đáy lòng bấy lâu nay. Nếu mình khôi phục ký ức, có phải sẽ gỡ được khúc mắc trong lòng Thiệu không… Nghĩ vậy, cậu cố nhiên cũng không còn ghét việc khôi phục ký ức nữa.

    “Nhìn ta làm gì? Nhanh đi tìm thôi, dùng xong thì đem đi bán đồ cổ, chắc kiếm được khá lắm đó!”

    Cõi lòng Thiệu ấm áp. Thuỷ Căn là như vậy đấy, dù không cam lòng đến thế nào đi chăng nữa, nhưng khi có chuyện gì xảy ra, cậu vẫn luôn suy nghĩ cho người khác.

    Không còn thời gian để nghĩ ngợi gì nữa, hắn kéo tay Thuỷ Căn, theo Vạn Nhân đi lên đỉnh núi.

    Bỗng, cảnh tượng trước mắt làm họ sợ ngây người. Từ vị trí này có thể bao quát toàn bộ Thiên Trì dưới chân núi. Khi nãy, trên đỉnh Thanh Thạch đã có một trận tuyết lở lớn, ngay cả đỉnh Bạch Vân gần đó cũng xảy ra tuyết sạt. Vì tuyết đọng trên đỉnh núi đã sụp xuống hết, nên chỉ còn trơ nham thạch trơn nhẵn, mấy đỉnh núi tuyết gần đó cũng vậy.

    Trong khi đó, hôm nay lại đúng là ngày rằm, bầu trời quang đãng, ánh trăng bàng bạc sáng đến lạ lùng. Ba ngọn cao nhất của dãy Trường Bạch – đỉnh Bạch Đầu thuộc lãnh thổ Triều Tiên, đỉnh Bạch Vân và đỉnh Ưng Chuỷ thuộc lãnh thổ Trung Quốc, đều là núi nham thạch, phản chiếu lại ánh trăng từ trên trời như mặt gương được mài bóng. Luồng sáng từ ba đỉnh núi chẳng mấy chốc đã nối thành một hình tam giác khổng lồ. Chùm sáng hội tụ càng lúc càng mãnh liệt, cuối cùng chiếu xuống mặt nước Thiên Trì, toàn bộ Thiên Trì bỗng chốc trắng xóa như tuyết, hào quang ấy chói loá đến mức khiến người ta không tài nào mở nổi mắt.

    “Ngươi nói… gương Bàn Cổ là…” Hoang mang nhìn Thiên Trì, một lúc sau Thiệu mới lẩm bẩm nói.

    “Đúng! Mặt nước Thiên Trì chính là gương Bàn Cổ!”

    Tâm tình Vạn Nhân còn kích động hơn cả Thác Bạt Thiệu. Y kìm nén lại ngữ khí của mình, nhưng vẫn hơi cao giọng nói: “Thảo nào mà tấm gương Bàn Cổ này chỉ được ghi chép lại chứ chưa từng thấy vật thật hiện thế. Hoá ra gương Bàn Cổ không phải một tấm gương thực sự, muốn thành hình, nhất định phải có đủ ‘thiên thời địa lợi nhân hoà’ .

    ‘Thiên thời’ là chỉ một thời điểm đặc thù. Hôm nay vừa đúng mười lăm trăng tròn. Ta có đặt mua tin tức qua điện thoại di động, ban nãy mới nhận được tin rằng vừa xảy ra một lần hoạt động quy mô lớn của lỗ đen mặt trời, từ trường của trái đất được tăng cường.

    ‘Địa lợi’ là chỉ vị trí địa lý đặc thù. Bây giờ mới thấy, địa thế cả dãy núi Trường Bạch được phân bố sao cho có thể thu hết ánh trăng, hội tụ lại, phản chiếu lên mặt nước Thiên Trì. Còn ‘nhân hoà’ đó…”

    Thác Bạt Thiệu tiếp lời nói: “Nhân hoà hẳn là chỉ Chuyên Húc và chúng ta. Hồn phách Chuyên Húc bám vào Ngư phụ trong Thiên Trì, nó vẫn ngủ đông dưới hồ suốt bao năm, mà máu Dát Tiên trong cơ thể ta và ngươi lại khiến nó thức tỉnh.

    Ba người cùng xuất hiện, toàn bộ Thiên Trì đã biến thành một trường năng lượng vạn năm khó gặp một lần. Nếu như có thể tận dụng được loại năng lượng này, đừng nói là chỉnh hợp một linh hồn, cho dù huỷ thiên diệt địa cũng là điều có thể.”

    Vạn Nhân không tiếp lời, nhưng mắt y dán chặt vào Thiên Trì, có vẻ đã quyết tâm phải đạt được.

    Thiên Trì bốn mặt núi vây, du khách thông thường cho dù có đến được bờ Thiên Trì, cũng không chạm tới được mặt nước. Bây giờ nếu muốn thu được năng lượng của gương Bàn Cổ, thì chỉ còn cách bay lơ lửng phía trên Thiên Trì.

    Những lời đồn đại về gương Bàn Cổ đều chỉ là truyền miệng mà thôi, bây giờ ai phải xuống đó làm chuột bạch thí nghiệm đầu tiên chính là một vấn đề.

    Thanh Hà vương và Vạn Nhân không nhìn nhau, trong đầu hai người đều đang tính toán rất nhanh. Thuỷ Căn cúi đầu nhìn Quảng Thắng đang ngồi dưới đất. Từ đầu đến giờ, gã vẫn luôn im lặng, ôm bụng ngồi dưới đất như thế.

    Tới khi khom người cúi xuống nhìn, cậu mới thấy những giọt mồ hôi to bằng hột đậu đang không ngừng vã ra trên đầu đại ca.

    “Anh làm sao vậy?”

    “Bụng… ta, hình như tiểu quỷ kia muốn chui ra…”

    Thuỷ Căn nhìn qua, không phải chứ. Bụng gã to đến độ khuy áo cũng sắp bục ra tới nơi rồi.

    “Vạn Nhân, ngươi mau đến xem, hình như Quảng Thắng sắp đẻ rồi!”

    Đại ca bây giờ chẳng còn hơi sức đâu để đánh người nữa, bằng không gã nhất định phải dần cho cậu một trận. Gã run rẩy cắn răng, gắng gượng giữ lại chút tôn nghiêm đã sứt mẻ của một đại ca xã hội đen: “Là chui ra… Ngươi… mịa nó ngươi mới đẻ ấy!”

    Thế nhưng lúc này đây, tất cả sự chú ý của Vạn Nhân đã bị Bàn Cổ kính hấp dẫn cả rồi. Thậm chí không buồn liếc Quảng Thắng lấy một cái, y ngẩng đầu nhìn vị trí của mặt trăng, biết thời cơ sắp đến, bèn thôi động linh lực bay lên phía trên Thiên Trì.

    Hiểu rằng thời gian không chờ đợi ai, Thiệu cũng kéo Thuỷ Căn bay lên phía trên Thiên Trì.

    Khi ba người đã bay tới khoảng không bên trên Thiên Trì, toàn thân được bao phủ bởi một tầng ánh trăng màu trắng bạc. Một độ ấm khác thường theo lỗ chân lông len lỏi vào tứ chi bách hài.

    Khi rơi xuống mặt nước Thiên Trì, ba người họ phát hiện ra dưới chân có một luồng sức mạnh nâng bàn chân bọn họ lên, giúp bọn họ không bị rơi xuống nước, như đang giẫm chân lên một tấm pha lê trong suốt.

    Chứng sợ nước của Thuỷ Căn lại phát tác, mặc dù không bị chìm xuống nước nhưng hai chân cậu đã bắt đầu bị chuột rút.

    Nhờ có ánh trăng, hồ nước vốn đã trong veo nay lại càng tỏa sáng. Thuỷ Căn có thể thấy rõ từ tận sâu dưới đáy Thiên Trì có một cái bóng đen đang từ từ ngoi lên.

    Là Ngư phụ!

    Lần này, cả ba người đều thấy rõ hình dạng của “nó”. “Nó” dài hơn 6m, toàn thân màu tro, miệng nhọn và dài, nếu nói nó giống cá, thì chi bằng nói nó giống một con hải mã khổng lồ thì đúng hơn. Cái cổ dài và mảnh được bao phủ bởi một lớp vảy cá mà chốc chốc lại thay đổi những màu sắc mỹ lệ dưới ánh trăng.

    Thuỷ Căn ôm chặt cánh tay Thiệu, nói: “Ngươi xem kìa ngươi xem kìa! Cái con kia sẽ không nhảy lên đây ăn thịt chúng ta chứ!”

    Thiệu và Thuỷ Căn ngưng tụ linh lực, chăm chú theo dõi Ngư phụ đang bơi lên.

    Ngư phụ bơi một vòng tròn trong nước, thân mình thon dài linh hoạt lượn thành vòng, cồn lên tầng tầng gợn nước mà mặt nước lại không hề xao động.

    Thấy con quái vật không có ý định phá nước lao ra, Thủy Căn dần yên lòng. Khi ngưng thần nhìn lại, cậu mới phát hiện ra những lớp sóng gợn do Ngư phụ bơi làm dấy lên dần biến thành một hình âm dương ngư(1).

    Trước đây, Thuỷ Căn vẫn hay thấy hình âm dương ngư trên sạp bói toàn của các thầy tướng số, nên cũng chẳng mấy để tâm.

    Lúc này, khi thân thể lấp lánh của Ngư phụ đang bơi không ngừng nghỉ để vẽ nên, bé con mới giật mình phát hiện ra hình âm dương ngư này hình như là hai con cá lớn đực cái giao hợp, đầu đuôi quấn lấy nhau.

    Âm dương đồ ấy đang ở ngay trước mặt ba người.

    Thiệu và Vạn Nhân liếc nhau một cái, hai người cẩn thận bước đến chỗ phía trên âm dương đồ, và quan sát kỹ kết quả. Trong khi đó, với một nỗi sợ hãi tự nhiên trước quái thú, Thủy Căn ngược lại lui về phía sau mấy bước, cách đồ án này thật xa.

    Khi ánh sáng dần trở nên mãnh liệt cũng là lúc đồ án âm dương đang hợp lại thành một vòng tròn lại đột ngột vỡ đôi, âm dương lưỡng ngư bất ngờ tách ra!

    Ngay trong tích tắc ấy, Ngư phụ phóng ra một luồng sáng màu lam mãnh liệt về phía Thác Bạt Thiệu và Vạn Nhân đang đứng ở chính giữa.

    Hai người đột ngột thét to lên một tiếng “Aaa”, bật ngửa ra đằng sau, nằm đơ ra phía trên mặt nước như một khúc gỗ.

    Thuỷ Căn theo phản xạ muốn chạy tới đỡ Thiệu, nhưng chưa kịp nhúc nhích cậu đã bị ghim tại chỗ, bởi vì cậu nhìn thấy, từ thân thể Thiệu bay ra một luồng sáng màu lam u ám. Quầng sáng tròn xoe, xoay tròn không ngừng. Trong chớp mắt, nó vỡ thành hai mảnh như hình âm dương ngư lúc nãy.

    Hai luồng sáng màu lam ấy tách ra rồi nhanh chóng giãn ra thành hai bóng người một trắng một đen.

    Bé con há hốc mồm nhìn hai người nom giống hệt nhau kia: gò má cao, mắt sâu, ánh nhìn hung hãn như dã thú – Thác Bạt Thiệu! Thuỷ Căn nhận ra rõ ràng, đây là Thác Bạt Thiệu kiếp trước!

    Trong khi đó, tình hình của Vạn Nhân cũng thế, ánh sáng từ thân thể y thoát ra biến thành hai Vạn Nhân phong hoa tuyệt đại.

    Ngay lúc đó, Thuỷ Căn chỉ có một ý nghĩ: không phải là huyết chú linh nghiệm rồi đó chớ? Lão nhị phân nhanh cuối cùng biến thành nhân cách phân liệt rồi?

    Trong khi ấy, bốn “người” chậm rãi nghiêng đầu, quan sát lẫn nhau. Bất thình lình, cái bóng “Thác Bạt Thiệu” màu đen lao vụt về phía Thuỷ Căn, gắt gao xiết lấy cổ cậu.

    “Ngươi vậy mà còn chưa chết? Thác Bạt Tự!” Bị bóp cổ, Thủy Căn kinh hoàng trợn trừng hai mắt, dường như không thể tin được Thác Bạt Thiệu lại muốn giết mình.

    Đúng lúc này, “Thiệu” trắng vọt tới, một phát kéo tên Thiệu đằng đằng sát khí kia ra.

    “Ta phải giết ngươi!” Cái bóng trắng rống lên với bóng đen, hai “người” lao vào ẩu đả.

    Mà Vạn Nhân bên kia lại còn tưng bừng hơn nữa.

    Vạn Nhân đen đột nhiên bay vọt lên, dùng tay phá vỡ mặt kính trong như pha lê, bơi thẳng xuống đáy Thiên Trì.

    Trong khi cái bóng trắng còn lại thì vẫn đứng đó, cô độc và bất lực, mở to đôi mắt long lanh sợ hãi nhìn các “Thác Bạt Thiệu” đánh nhau, sau đó cúi xuống nhỏ giọng hỏi Thuỷ Căn trên mặt nước: “Ngươi… ngươi không sao chứ?”

    Một Vạn Nhân còn xinh đẹp hơn cả ngôi sao điện ảnh tự dưng lại hỏi mình bằng ngữ điệu gần như thương xót, Thuỷ Căn ngẩn ra, nổi hết cả da gà da vịt.

    Chợt, Thuỷ Căn nhớ tới tình huống một tách làm hai lúc trước khi cậu bị hồn phách Chuyên Húc chiếm lấy, nhìn lại tình trạng của Thiệu và Vạn Nhân bây giờ, quả thật giống y xì đúc.

    Xem ra sức mạnh của tấm gương Bàn Cổ này không chỉ có nối liền quá khứ với tương lai thôi đâu, nhất định là chất xúc tác gây ra nhân cách phân liệt đấy!

    Nếu có thể, Ngô Thuỷ Căn rất muốn nói với người đời: hãy đi trên con đường của mình, và quên những truyền thuyết đi! Mịa nó, kết cục của việc tin vào truyền thuyết rất chi là thê thảm đó.

    Nếu như cậu không lầm, thì những mặt tính cách trái ngược của hồn phách bị tách ra kỳ thật đều là những chấp niệm được chôn giấu ở nơi sâu nhất trong tâm hồn.

    Thiệu có hai chấp niệm, một điều là đối với Ngô Thuỷ Căn hay nói đúng hơn là Thác Bạt Tự – là hận, điều còn lại chính là sự tự trách bản thân sâu sắc.

    Một thiếu niên mười sáu tuổi, tàn nhẫn đâm chết phụ thân mình, rồi lại bị huynh trưởng giết chết, bị phong ấn trong vách đá dưới lòng đất suốt nghìn năm, có thể nào không sinh ra chấp niệm méo mó đây?

    Cho dù sau này hắn đã hiểu rõ chân tướng sự việc, lý trí nói với hắn, tất cả mọi việc vương huynh làm đều là hạ sách bất đắc dĩ thôi, nếu hắn không dễ tin Vạn Nhân đến thế thì sao có thể gây ra một loạt thảm kịch sau đó? Nhưng ngoài tự trách bản thân, nỗi oán hận của nghìn năm cô độc tịch liêu tích tụ nên há có thể tan biến trong phút chốc?

    “Thác Bạt Thiệu muốn giết mình!” Ý nghĩ này khiến Thuỷ Căn như bị dội nước lạnh. Trong nhất thời, cậu cứ đứng trơ ra ở đó, không biết phải làm sao.

    Khá lắm Thanh Hà vương, bình thường thì cứ giả bộ như không có việc gì, vừa nãy ở dưới băng tuyết còn ra vẻ thâm tình chân thành với mình nữa chứ, thật đúng với câu “tri nhân tri diện bất tri tâm”!

    Đúng lúc này, một hồi thanh âm thống khổ khôn tả vọng tới từ trên dốc núi.

    Hoá ra là Quảng Thắng đã không chịu đựng nổi nữa, vừa cào cấu vừa tru lên như chó sói.

    Vạn Nhân trắng nhìn theo âm thanh ấy, hai tay nhấc lên, kéo Quảng Thắng từ trên đỉnh núi lại đây.

    Y nhẹ nhàng đặt tay lên bụng Quảng Thắng, dịu dàng an ủi: “Đừng sợ, ngươi sẽ không sao đâu.” Đang đau đớn không chịu nổi lại ngẩn ngơ trông thấy một người như thiên tiên, Quảng Thắng còn tưởng rằng mình vừa gặp được tiên tử ấy chớ!

    “Thật… thật xinh đẹp, nếu kiếp sau ta có thể lấy một người như… ngươi làm vợ, chết cũng đáng… Aaaaa!”

    Đúng lúc đó, cái thứ trong bụng gã càng nhúc nhích càng dữ dội, quỷ anh kia hình như muốn phá kén thoát ra rồi.

    Vạn Nhân tách hai chân Quảng Thắng ra, lòng bàn tay vận khí ép quỷ anh theo đường ruột chui ra.

    Thuỷ Căn tận mắt chứng kiến một con “đại xà” màu đen loi nhoi từ trong hậu môn của đại ca Quảng Thắng trườn ra.

    Nếu là lúc bình thường, cậu nhất định phải trêu chọc vị đại ca này, đây ứ phải là chui ra, cũng chả phải sinh ra – mà là lôi ra mới đúng!

    Nhưng bây giờ, cậu chỉ có thể trợn tròn mắt thộn người ra nhìn.

    Sau khi ra đời, con “đại xà” ấy được từ từ thổi phồng lên như một quả bóng bay, biến thành một con quái vật nhỏ màu đen nom như khỉ.

    Thấy con quái vật nằm bò trên mặt đất, lết từng bước một về phía âm dương ngư trong hồ, Thuỷ Căn thầm kêu không ổn.

    Cái thứ này đầy tà khí, ngộ nhỡ hấp thụ xong năng lượng rồi, nó sẽ từ khỉ đen biến thành siêu Xay-da thì làm sao, hậu quả thật khó mà tưởng tượng nổi.

    Không kịp nghĩ gì nữa, Thuỷ Căn mò ra con dao quân đội trong túi quần, lao tới đâm quỷ anh.

    Bị tập kích bất ngờ, quỷ anh quay phắt đầu lại, hai con mắt tối tăm toả ra sát khí, bất thình lình, nó ngoác cái miệng đầy răng nhọn ra, chậm rãi bò về phía Thuỷ Căn.

    “Mau… mau giết chết nó đi!” Thuỷ Căn sợ hãi lùi về phía sau, cầu xin Vạn Nhân trắng giúp đỡ.

    Như nghe được điều gì đó rất đáng sợ, Vạn Nhân kinh hãi che miệng: “Không, không thể, ta chỉ cứu người, không giết người!”

    Cái đệt! Thuỷ Căn tức muốn giậm chân, mịa nó, ‘lập địa thành Phật’ gì mà nhanh thế! Cái thứ quỷ quái này cũng có phải người đâu! Không ngờ cũng có một ngày cậu lại hoài niệm tiến sĩ Vạn đầy một bụng xấu xa kia.

    Cái thứ đó không ngừng tiến tới, cơ thể không ngừng phồng lên, miệng không ngừng chảy ra chất nhầy kinh tởm, như muốn nuốt chửng Thuỷ Căn.

    Không có vũ khí trong tay, Thủy Căn chỉ còn cách đứng dậy chạy thục mạng về phía bờ Thiên Trì. Quỷ anh bỗng điên cuồng lao lên, ngoạm một phát lên lưng Thuỷ Căn. Xé toạc máu thịt cậu xuống.

    Bé con bổ nhào xuống đất, đau đớn co giật. Quỷ anh há mồm nhấm nháp máu thịt tươi ngon, thòm thèm chuẩn bị nhào tới ăn tiếp.

    Thuỷ Căn tuyệt vọng nhắm mắt lại. Cậu thậm chí có thể ngửi thấy từng hơi thở tanh hôi của quỷ anh phả lên mặt mình.

    Vào ngay giây phút sống chết ấy, một cái bóng đen nhảy lên người quỷ anh, cắm phập xuống, bàn tay xuyên thẳng qua trái tim của nó.

    Quỷ anh gào lên những tiếng nức nở thảm thiết như trẻ sơ sinh, cơ thể nó lập tức rũ xuống, và cuối cùng biến thành một vũng nước đen tanh tưởi.

    Là Thiệu! Thuỷ Căn yên lòng, nhưng ngay lập tức cậu nhận ra kẻ cứu mình là cái bóng Thác Bạt Thiệu đen, còn cái bóng trắng lại đang nằm hấp hối ở đằng kia, càng lúc càng mờ nhạt, như thể sẽ biến mất không một dấu vết.

    Cậu lại nhìn Thác Bạt Thiệu đen trước mặt, thân thể càng lúc càng đen đặc lại, ánh mắt nhìn Thuỷ Căn dường như cũng càng lúc càng tàn bạo.

    Xem ra trong trận đấu vừa nãy, chấp niệm muốn giết chết Thuỷ Căn đã chiến thắng lòng tự trách bản thân. Song, điều đó cũng phù hợp với bản tính của con người thôi, con người vốn là loài động vật rất giỏi trốn tránh đùn đẩy trách nhiệm mà.

    Thiệu khoanh tay lạnh lùng nhìn Thuỷ Căn nằm hấp hối trong vũng máu, như đang rất vui sướng vì chẳng cần hắn tự mình động thủ, cái đinh trong mắt cũng tự động biến mất vậy.

    Đến cả Ngư phụ dưới nước cũng tung tăng bơi tới, dường như nó cũng rất hứng thú với tiết mục tình nhân tương tàn này, vẫy đuôi liên hồi.

    Thuỷ Căn kiệt sức co quắp trên mặt kính, cảm thấy sinh mệnh của mình đang trôi đi từng chút một. Cậu nhìn Thiệu hờ hững vô tình, cười tự giễu, chết đến nơi rồi, cậu cùng muốn bày tỏ đôi điều về chấp niệm sâu nhất của mình, không thì lại đẩy qua kiếp sau mất: “Kiếp sau… chúng ta nhất định đừng nên… gặp lại nhau nữa… đều sống đều…”

    “Thiệu” vẫn im lặng nhìn Thuỷ Căn hấp hối như thế. Nhưng màu sắc cơ thể bắt đầu biến đổi dữ dội, hình như không còn là màu đen đậm đến không thể thay đổi ấy nữa.

    Vào khoảnh khắc đôi mắt Thuỷ Căn khép lại, bên tai cậu dường như vang lên một tiếng khàn khàn quen thuộc: “Không!!!”

    .

    (1) Hình âm dương ngư:
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 82
    Ý thức mơ màng của Thuỷ Căn bị một sức mạnh kéo về.

    Từ từ mở mắt, cậu thấy Thiệu đang ôm mình vào lòng, một luồng sức mạnh ấm áp đang truyền vào trong cơ thể cậu, vết thương sau lưng cũng không còn thấy đau nữa.

    Thuỷ Căn dạo một vòng quanh ‘Quỷ môn quan’ và còn chưa hồi phục hoàn toàn, dưới nước đã lại có động tĩnh.

    Vạn Nhân, cái tên vừa lao xuống nước ý, cuối cùng cũng ngoi lên, tay y cầm theo một chiếc rương tinh xảo.

    Và khi y chuẩn bị đi lên, Ngư phụ đột ngột lao tới, có vẻ như không bằng lòng với việc Vạn Nhân trắng trợn ăn cướp ở ngay địa bàn của mình, nên người ta mới muốn xác lập uy tín của chủ nhà đây mà.

    Sau khi phân thân, hình như linh lực của Vạn Nhân đã tăng lên không ít. Bàn tay không cầm rương của y vẽ ra một tấm khiên bằng linh lực, che chắn chính mình.

    Nhưng Ngư phụ lại dốc sức quẫy đuôi đâm rầm vào tấm khiên, và đánh thủng một lỗ trên đó.

    Ngay sau đó, thân mình đầy vảy cá của Ngư phụ dần phình ra, và ở đuôi của nó từ từ nhô ra một vật nom như tính khí của giống đực vậy.

    Thuỷ Căn vừa sống lại đã trợn tròn mắt nhìn một cuộc đại chiến “nhân thú loạn” sắp diễn ra.

    So với vị thánh mẫu trên bờ, Vạn Nhân này mạnh hơn nhiều. Trông thấy lão nhị bự chảng như thế, y vẫn rất bình tĩnh. Không làm thì thôi đã làm thì làm cho trót, y vọt thẳng về phía Ngư phụ; sau khi khéo léo tránh được cái đuôi Ngư phụ, y há mồm ngoạm một phát lên cái cổ mảnh khảnh của nó, thứ sức mạnh kia coi bộ còn tà ác hơn cả của quỷ anh ban nãy.

    Từ cổ Ngư phụ phun ra dòng máu đen, tia máu như mực. Xem ra Vạn Nhân muốn hút linh huyết của Ngư phụ chiếu theo kinh nghiệm ngày trước.

    Nhưng Ngư phụ nhanh chóng quấn lấy người Vạn Nhân như một con rắn, “ngư điếu” bự chảng thúc thẳng vào bụng Vạn Nhân.

    Cảnh tượng quấn quít triền miên, đầu đuôi tương giao ấy có lẽ sẽ ấm áp hơn, nếu như không kèm theo vẻ mặt dữ tợn của Vạn Nhân.

    Thiệu kinh ngạc nhìn cảnh tượng trước mắt, ngập ngừng nói: “Nó đang hấp thụ linh lực của Vạn Nhân.”

    Ngư phụ tính dâm lại thích hút linh thể, nhưng chỉ hút của giống đực chứ không hút của giống cái. Giờ lại gặp được hàng tốt như Vạn Nhân, làm gì có chuyện nó lại chịu bỏ qua?

    Đúng lúc này, Vạn Nhân thánh mẫu trên bờ đột ngột kêu lên một tiếng đầy thống khổ, thân thể dần trở nên trong suốt.

    Có vẻ như hai linh thể bị tách ra, nhưng sức mạnh vẫn còn liên hệ; một bên mạnh lên, bên còn lại sẽ yếu đi. Trong khi đó, bên bị Ngư phụ hút sức mạnh đầu tiên chính là bên linh thể yếu hơn.

    Ở đằng kia, Quảng Thắng vừa sinh xong, nhờ có sự bảo vệ của Vạn Nhân, ngoại trừ cảm thấy thí nhãn có hơi trướng đau, thân thể có hơi suy yếu ra, thì gã vẫn ổn. Tận mắt nhìn thấy mỹ nhân như Bồ Tát đột nhiên nguy tại sớm chiều, gã lập tức bò dậy, và chợt liếc thấy Vạn Nhân ở trong nước đang bị Ngư phụ quấn chặt.

    Hai Vạn Nhân khiến đại ca hoa hết cả mắt, sững sờ một chút rồi gã hiểu ra lý do ngay tắp lự. Thấy mỹ nhân có ơn cứu mạng với mình sắp hương tiêu ngọc vẫn tới nơi, lại nhìn dáng vẻ tuyệt sắc ấy, Quảng Thắng đại ca cắn răng, sắc tâm bù can đảm, nhặt con dao Thuỵ Sĩ vừa nãy Thuỷ Căn lấy ra để đâm quỷ anh lên, gã nhảy vào theo khe nứt trên mặt nước.

    Nếu trở về thời cổ đại, thì đó chính là tráng sĩ quả cảm vào sinh ra tử chiến đấu với giao long, để rồi bồi dưỡng ra một mầm non mới có thể ám sát Tần vương(1).

    Bắt chước tư thế “khai đao” với chính mình của tiến sĩ Vạn lúc nãy, Quảng Thắng nhắm thẳng vào “ngư điếu” to như bắp đùi, giơ tay một phát chém xuống.

    Bổ xong một nhát, Quảng Thắng đại ca đặc biệt tiêu sái nói với người đẹp mặt lạnh đang ôm cái rương: “Đừng sợ, cho dù phải chết ta cũng sẽ cứu ngươi…” Còn chưa nói xong, gã đã bị một con sóng lớn đập bay.

    Té ra là Ngư phụ đau quá nhảy vọt lên khỏi mặt nước, bọt nước bắn tung tóe như mưa xối. Thân thể của Vạn Nhân và của Đới Bằng đang nằm yên trên mặt nước cũng bị hất lên cao, rồi lại rơi tùm xuống. Còn Thuỷ Căn lại bi thảm rơi xuống nước một lần nữa, may mà Thiệu kịp kéo tay cậu, kéo phắt cậu lên khỏi mặt nước.

    Trong giây phút hỗn loạn, Đới Bằng không có hồn phách Thác Bạt Thiệu kiềm chế lại tỉnh dậy. Phát giác ra mình đang chìm xuống nước, hắn lập tức hoảng sợ giãy giụa cố bơi đứng, đồng thanh kêu gào oang oác lên cùng Quảng Thắng.

    Thái dương co giật, Thủy Căn nhìn mặt hồ rối tung rối mù, ấy vậy mà ý văn lai láng tự dưng lại dâng trào, phun ra một câu thành ngữ – quần ma loạn vũ.

    Đúng lúc này, như thể còn ngại chưa đủ náo nhiệt, cái rương Vạn Nhân kia mang lên bỗng kêu “tách” một tiếng mở ra, bên trong xuất hiện một khối tinh thạch rất lớn. Khối tinh thạch ấy được chạm thành hình ngưu đầu trấn tà thú. Hai mắt ngưu phảng phất như có thể khơi gợi những dục vọng tham lam từ nơi sâu nhất trong lòng người, hút lấy hồn phách người.

    Nhìn thấy viên đá ấy, toàn thân Thiệu lập tức chấn động: “Đó là thánh bảo của bộ lạc Hoàng đế – Càn Khôn Đế Vương thạch!”

    Thật ra, ngưu đầu trấn tà thú này là vật tổ của bộ lạc Hoàng đế. Về sau, nó trở thành vật trừ tà và được lưu truyền đến giờ.

    Tinh thạch này chắc chắn chính là bảo vật mà Thác Bạt Tự phải dốc hết tiền bạc cả đời mới có được. Y cho khắc hình vật tổ này trong cổ mộ và Huyền Không tự là để nói cho Thiệu rằng, y đã có được vật báu hiếm có trên đời chỉ thấy được trong sách ấy. Còn Vạn Nhân ở trong vương thất Thác Bạt cũng vô tình biết đến truyền thuyết gia tộc Thác Bạt là con cháu của Khổn.

    Nghe đâu, có bảo vật này là có thể nắm trong tay ngũ hành, đảo lộn thủy thổ. Những thần nhân nuốt mây nhả khói trong truyền thuyết vào thời thượng cổ là có thật. Hoàng đế đã phải dựa vào sức mạnh của bảo vật này mới có thể thống nhất Cửu châu, thống nhất Trung Nguyên!

    Thiệu đi chuyến này, quả thực cũng vì hy vọng sẽ đoạt được bảo vật ấy. Khi thấy nó đột nhiên xuất hiện, bản năng của hắn đã kêu gào đòi chém giết; nhưng khi hắn vừa muốn nhảy xuống, Thuỷ Căn lại kinh sợ la lên bài hãi, điều đó khiến Thiệu thoáng do dự.

    Đúng lúc này, Đới Bằng chợt liếc thấy khối tinh thạch kia. Bị ánh huỳnh quang của tinh thạch mê hoặc đến quên mất phải bơi đứng, hắn ‘vong ngã’ (quên mất bản thân) đưa tay chạm vào.

    Ngư phụ bị thiến vốn đang đau đớn lăn lộn trong nước, đột ngột phóng thẳng về phía Đới Bằng như thể bị nam châm hút; cái miệng rộng của nó há ra, và từ đỉnh đầu Đới Bằng thoát ra một luồng khói đen, bị Ngư phụ hút vào bụng. Khi làn khói bị hút hết, Đới Bằng ngừng giãy giụa, và dần dần chìm xuống đáy hồ.

    “Nó lấy lòng tham của con người làm thức ăn…” Thiệu chợt cúi đầu thốt ra một câu như thế.

    Thuỷ Căn vỡ lẽ, xem ra khối tinh thạch đã khơi dậy lòng tham của Đới Bằng, làm Ngư phụ hút đi linh thể hắn. Nói như vậy, linh thể Vạn Nhân đã xuống đáy hồ chính là một phần tham lam quyền thế tiền tài trong linh hồn Vạn Nhân, dục vọng tham lam quá lớn đến nỗi có thể kích thích tính dục của Ngư phụ bột phát, thậm chí muốn cùng y giao hợp.

    Sau khi hút xong hồn phách Đới Bằng, dị thú dường như đã khôi phục một chút nguyên khí, vảy cá nổi lên khắp người, chuẩn bị lao về phía Quảng Thắng.

    Ánh trăng gần như tối sầm lại. Hồ nước vốn trong veo, nay đã bị máu Ngư phụ loang ra một mảnh đen sì.

    Bỗng nhiên, từ thân xác của Vạn Nhân và thất khiếu của Đới Bằng tràn ra một chất lỏng màu trắng, hòa vào với máu đen, từ từ biến thành một hình âm dương tròn trịa, hứng lấy ánh trăng phản chiếu xuống khe núi, có hai làn khói trắng như sương bốc lên, dần biến thành hai bóng người bay lượn quấn quýt vào nhau.

    Một người là người quen, chính là Khổn, kẻ đã biến thành bạch tuộc khổng lồ. Người kia không ai biết, nhưng có gương mặt cương nghị, vai rộng eo thon, dáng vẻ như bậc đế vương. Hai người ẩn tình say đắm bay lượn vấn vương, như thể trên trời dưới đất chỉ còn lại hai người bọn họ mà thôi.

    Thuỷ Căn chợt nhận ra, đây là Khổn và ái nhân ca ca của hắn – Chuyên Húc.

    Ánh trăng gột rửa ái hận tình thù, chỉ còn lại tình yêu đắm say và chấp nhất chôn giấu bấy lâu tưởng như đã sớm tan thành tro bụi. Đã từng bị ham muốn quyền lực thúc giục mà rút đao chĩa vào ái nhân, để rồi khi thân xác tan rã, khi lòng tham và thù hận trong linh hồn bị cắt bỏ, cuối cùng họ cũng nghe theo lời kêu gọi từ đáy lòng và ôm lấy nhau.

    Khi ánh trăng tắt dần, hai người đã tha thiết siết chặt lấy nhau trong nụ hôn triền miên dai dẳng.

    Vào khoảnh khắc ánh trăng cuối cùng biến mất, sau phút chốc ôn tồn triền miên, hai linh hồn phải chia lìa bao thế đã hoá thành vô số hạt huỳnh quang rơi xuống mặt hồ Thiên Trì phẳng lặng, và cuối cùng biến mất không một dấu vết.

    Vào giây phút ấy, nước mắt Thuỷ Căn chảy dọc hai má.

    Đến tột cùng, điều một người thật sự cần là gì? Mỗi người đều biết rõ ư? Có phải mỗi người đều cần một tấm gương Bàn Cổ để tách lòng tham và chấp niệm của mình ra, rồi mới có thể thu được chân ái bị vùi lấp nơi đáy lòng?

    Cậu thoáng quay đầu, nhận ra linh thể Thiệu đang ôm lấy mình và rơi lệ. Một giọt nước mắt trong suốt rơi xuống mặt hồ Thiên Trì – “tách”…

    Đột nhiên, sức mạnh giữ cậu lơ lửng giữa không trung biến mất. Thuỷ Căn lại nặng nề rơi xuống nước. Linh thể của Thiệu không biết biến đi đâu mất rồi.

    May mắn làm sao, ngay khi Chuyên Húc và Khổn triền miên tan biến, Ngư phụ cũng bất thình lình mất tăm mất tích luôn.

    Cả bộ mặt hồ nay chỉ còn lại Thuỷ Căn và Quảng Thắng đang đạp tới đạp lui trong nước.

    Khi cả Thiên Trì trở lại bình thường, nước ấm bỗng trở nên lạnh buốt khiến người ta phải co rúm lại. Ngay cả Quảng Thắng bơi thạo thế mà cũng bị chuột rút ở đùi, động tác loạn hết cả lên.

    Gã biết đến thân mình gã còn chưa lo nổi, khó lòng giúp gì được cho thằng em Thuỷ Căn.

    Thuỷ Căn cuối cùng đau đớn hạ quyết tâm, nếu lần này có thể sống sót, cậu nhất định phải đi học bơi!

    Ngay sau khi uống mất mấy ngụm nước, cuối cùng có người nâng ót cậu lên. Thuỷ Căn liếc sang, là Đới Bằng! Hắn đang ôm lấy thân thể cậu, chậm rãi bơi về phía bờ hồ.

    Khi nhìn thấy ánh mắt hắn nhìn mình, Thuỷ Căn yên lòng, đó là Thiệu!



    Lúc tỉnh lại lần thứ hai, Thủy Căn thấy mình đang nằm trên một chiếc giường ấm áp trong khách sạn hạng sang. Thiệu đang ở trần ôm lấy cậu, cái lò sưởi tự nhiên này không tệ chút nào, nó giúp những mạch máu đã tê cóng vì bị ngâm trong nước lạnh của cậu trở nên thông suốt cả rồi.

    Thiệu đang xem tin tức trên TV. Dù đã chỉnh tiếng rất nhỏ, nhưng cậu vẫn loáng thoáng nghe được mấy chữ “Thiên Trì… tia sáng… nghi ngờ là sự hoạt động khác thường của lỗ đen đã tạo thành thiên thể dị thường…”

    Nhận ra bé con trong lòng đang nhúc nhích, Thiệu cúi đầu nhìn Thuỷ Căn, bàn tay theo thói quen lại vò vò mái tóc loăn xoăn như lông cừu của hài tử: “Cuối cùng ngươi cũng tỉnh rồi, nếu không tỉnh là ta lại ăn một mình đấy!”

    Qua bờ vai Thác Bạt Thiệu, bé con nhìn thấy trên một cái bàn nhỏ trong phòng bày đầy thịt cá.

    Thấy cái bụng kêu lên ầm ĩ, Thủy Căn vừa định đứng dậy đi ăn, đột nhiên nhớ ra mà hỏi: “Quảng Thắng và Vạn Nhân đâu rồi?”

    Thiệu lắc đầu: “Không biết, lúc lên bờ ngươi lạnh cóng ngất đi, ta phải lo cho ngươi, làm sao chú ý tới bọn họ được. Quảng Thắng hình như đi cùng Vạn Nhân… Đế Vương thạch cũng biến đâu không thấy, có điều túi đồ của bọn họ vẫn còn ở đây, Vạn Nhân thế mà lắm tiền ra phết!”

    Coi bộ hai đứa có thể hưởng thụ đãi ngộ thế này cũng là công của đống tiền trong túi tiến sĩ Vạn.

    Chợt nhớ tới Vạn Nhân thánh mẫu tựa như Quan Âm chuyển thế dưới sự xuất hiện của gương Bàn Cổ ấy, Thủy Căn lại rùng mình lạnh run lên.

    Không biết bây giờ tiến sĩ Vạn đang đi theo con đường nào nữa, ở trong lòng bé con lặng lẽ cầu thần phù hộ cho Quảng Thắng.

    Đột nhiên, Thuỷ Căn lại nhớ tới vấn đề mấu chốt là Thác Bạt Thiệu muốn giết mình.

    Bé con lập tức nhảy ra khỏi lòng hắn, vừa nhảy loi choi vừa chỉ vào vương gia mà nói: “Giỏi lắm! Ngươi… ngươi còn muốn giết ta! Thác Bạt Thiệu, ta mịa nó không để yên cho ngươi đâu, hôm nay chúng ta phải đào bới từng xó xỉnh một trong linh hồn ngươi, để xem xem ngươi còn che giấu toan tính ác độc nào nữa!”

    Ánh mắt vương gia âm trầm, khàn giọng nói: “Không thể giết, ngẫm lại vẫn là sai sao? Đang nghĩ để ngươi lại mà làm gì? Ngươi bây giờ lại còn có gan dám chỉ vào mũi mắng ta đấy còn gì!”

    Vừa nghe hắn thản nhiên thừa nhận, cơn giận của Thuỷ Căn lại bùng lên dữ dội hơn, đỏ mặt tía tai muốn tìm thứ gì đó đập nát cái thứ lương tâm cẩu phế này đi.

    Nét mặt vương gia càng lúc càng dữ tợn.

    Nhìn cánh tay mảnh khảnh, bắp đùi trần trụi, cộng thêm một mẩu thịt con con lắc qua lắc lại theo từng động tác. Phải tới khi nào Tiểu Thuỷ Căn mới nhớ ra là mình đang không mặc quần áo?

    Đối với vị vương gia cấm dục đã lâu lại còn vừa mới giải quyết xong vấn đề phân nhánh mà nói, đó là thử thách lớn lao xiết bao!

    Lý trí nói với hắn, thân thể bé con vẫn còn yếu, tốt xấu gì cũng phải cho ăn no rồi mới có thể nuốt chửng vào bụng được, nhưng hiện tại vương gia càng lúc càng không kiềm chế được dục vọng tham lam nơi đáy lòng.

    Thuỷ Căn tìm vũ khí khắp nơi, đang định cầm con dao gọt hoa quả trên bàn lên, nhưng chưa cầm đã cảm thấy không ổn, bèn đổi sang một cái gạt tàn bằng thuỷ tinh, nhưng cầm cũng cảm thấy nằng nặng, nện cái này trên đầu đau lắm đó, cũng không được!

    Cuối cùng cậu dứt khoát nắm chặt quả đấm của mình, toan lao tới oánh một trận sáp lá cà.

    Vương gia trợn mắt nhìn vương huynh chủ động nhào về phía mình, hí hửng ra mặt, xoay người một phát là đè bé con đáng thương xuống dưới liền.

    “Đệt! Ngươi buông ta ra! Ai ya… Răng ngươi gặm đâu đấy! Má ơi… giết người!”

    Bên ngoài phòng treo biển ‘Xin đừng làm phiền’ chừng ba ngày, nếu không phải là có người cứ đúng giờ ra nhận đồ ăn, thì chắc nhân viên khách sạn đã phá cửa phòng ra kiểm tra rồi.

    Ngày thứ ba, khi ánh bình minh xuyên qua rèm cửa sổ, bé con đáng thương toàn thân bủn rủn thở dốc hổn hển, cuối cùng biết đâu là số phận của ‘bánh bao thịt đánh chó’.

    “Ngươi… ngươi mịa nó giết ta đi!”

    “Yên tâm, ta sẽ từng chút một chậm rãi… chậm rãi giết ngươi…”

    Lưu manh vương gia dùng đầu lưỡi liếm sạch mồ hôi hột trên trán bé con như vẫn còn thòm thèm, vô cùng chờ mong sự nghiệp “giết người” của mai sau.

    Rời khỏi huyện Phủ Tùng núi Trường Bạch, Thuỷ Căn nhìn dãy núi Trường Bạch hùng vĩ sừng sững, hỏi Thiệu: “Ngươi tới đây để tìm kho báu kia mà? Cứ rời đi thế này thật sao?”

    Thiệu cũng ngẩng đầu nhìn đỉnh núi phủ tuyết trắng, giọng buồn vô cớ: ” ‘Trường tương thủ, đáo bạch đầu’… Chúng ta đã… tìm được rồi phải không?”

    Nghe thấy thế, Thuỷ Căn không nói gì, chỉ nắm lại bàn tay Thiệu.

    Cậu hiểu: đời này nói dài cũng không dài, bảo ngắn cũng chẳng ngắn. Sau khi đã thả con quỷ bị cầm tù trong lòng ấy ra rồi, phía trước còn một đoạn đường rất dài phải đi.

    .

    (1) Dựa theo điển cố Kinh Kha ám sát Tần Thuỷ Hoàng – wiki
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 83: Ngoại truyện 1 – Tìm việc làm
    Có câu: “miệng ăn núi lở”.

    Là một hài tử nhà nghèo sớm phải gánh vác việc nhà, Thủy Căn cố nhiên càng hiểu rõ đạo lý này.

    Sau khi trở về từ núi Trường Bạch, cậu và Thiệu bàn bạc với nhau, không thể ở lâu tại quê nhà được, không thì một thằng bệnh nhân tâm thần từng giết người cứ chạy qua chạy lại như vầy, sớm muộn gì cũng có rắc rối xảy ra.

    Vì vậy sau khi nói với mẹ là cậu muốn vào nam làm công, Thuỷ Căn và Thiệu rời khỏi quê nhà Quân Sơn, đi tới một trấn nhỏ phía nam.

    Vương gia thì đến là kiểu cách, cái gì cũng phải tốt cơ, thế là mới thuê nguyên một ngôi biệt thự có cả vườn hoa nhỏ biệt lập.

    Mặc dù hai người có mang theo số tiền tích góp Vạn Nhân để lại, nhưng chỗ đó sao đủ cho hắn tiêu xài hoang phí mãi được cơ chứ!

    “Ngươi nói cái gì?” Thanh Hà vương trừng mắt, nổi giận đùng đùng hét lên với Thuỷ Căn.

    “Ngươi hét cái gì! Ta nói gì sai sao? Ta muốn tìm công việc trong trấn, ngươi cũng phải kiếm tiền nuôi cả nhà chứ!” Thuỷ Căn vừa nói vừa run rẩy mở tờ báo ra, chỉ vào vài công việc mà cậu thấy không tệ lắm, nhiệt tình giới thiệu cho vương gia.

    “Ngươi xem nè, công ty bảo vệ, không cần bằng cấp, chỉ cần tướng tá khoẻ mạnh đô con là được, nếu không thì cái này cũng được lắm nè, công trường đang tuyển công nhân bốc xếp, chỉ cần có thể vác bao tải là được rồi…”

    Thiệu giật lấy tờ báo, xé đến khi nó tả tơi ra mới thôi.

    “Mịa nó, ngươi giới thiệu cho ta cái việc khỉ gì vậy? Ta trông giống loại người phải đi làm mấy cái việc như thế lắm à?” Vương gia cảm thấy mình đang bị lăng nhục.

    Thuỷ Căn không chịu thua, vẫn kiên trì phân tích cho Vương gia thấy: “Ngươi nhìn lại mình đi, mặc dù gắn cái mác có bằng tốt nghiệp cấp ba, nhưng đó là của Đới Bằng, chả liên quan gì đến ngươi sất, đến chữ giản thể ngươi còn không viết được nữa là! Vả lại, cho dù ở đây không ai biết ngươi, nhưng ngộ nhỡ ngươi đi tìm công việc cao cấp, người ta mới điều tra kỹ, rồi phát hiện ra ngươi là người mắc bệnh tâm thần thì làm sao? Cho nên mấy cái việc công nhân bốc xếp và gõ mõ cầm canh này kỳ thực rất hợp với ngươi đó. Ta lại khác, như nhân viên phục vụ quán rượu hay lái xe ủi trong công trường chẳng hạn, ta đều làm được… Nhưng mà ngươi đừng tự ti…”

    Lần này Thanh Hà vương cũng lười chả buồn nói, chỉ hừ mũi một tiếng, đè luôn hài tử xui xẻo dưới thân, chà đạp một trận như cuồng phong bão táp.

    Cuối cùng, Thuỷ Căn nằm úp sấp trên sô pha, lầm bầm: “Vương gia, ta sai rồi… ngài cứ ở nhà… để ta ra ngoài kiếm tiền cho ngài đi…”

    Nói chưa dứt lời, Thiệu đang đè lên eo Thuỷ Căn liền hung ác va chạm, ngựa hoang càng thoát cương!

    Tiếng kêu của bé con phía dưới lập tức cao thêm một nấc.

    Lòng tự tôn của vương gia cao ngạo sao có thể cho phép hắn làm một kẻ ăn bám vợ được? Trừng trị xong thằng nhóc lắm miệng này, vương gia ôm Thuỷ Căn mệt đến không mở nổi mắt, nhưng vẫn còn đang cân nhắc chuyện tiền nong.

    Trước lúc chìm vào giấc ngủ, Thủy Căn chợt nói mớ một câu: “Thiệt đó… để ta nuôi ngươi…”

    Trong lòng Thiệu ấm áp, trên cái trán đầy lông cừu loăn xoăn của Thuỷ Căn, hắn khẽ khàng đặt xuống một nụ hôn.



    Người sống trong cái trấn nhỏ này đều là những nhà tư bản lắm tiền nhiều của.

    Đừng nghĩ là bán tấm lót giầy, bấm giũa móng tay vân vân đều là công nghiệp nhẹ không đáng tiền, cư dân ở nơi này đều phải nhờ vào việc gia công những món hàng nhỏ này mà có gia tài bạc triệu cả đấy.

    Người có tiền thường hay mê tín. Ví dụ như khi xây nhà đổ móng, bố trí văn phòng cho sếp chẳng hạn, họ đều phải tìm người tới đo phương vị, tính phong thuỷ, cho nên số lượng thầy phong thuỷ ở đây phải nhiều gấp đôi những nơi khác.

    Nhưng đừng thấy nhiều mà tưởng bở, không phải ai cũng kiếm được đầy bát cả đâu. Cái nghề phong thuỷ này ấy mà, thứ nhất phải nhờ bia miệng, thứ hai phải nhờ vận may. Nếu bạn gặp được một đại phú hào, rồi xem đúng cho người ta được đến tám chín phần, vậy là có thể về nhà ngồi chờ các đại phú hào khác đến xếp hàng trước cửa nhà ngươi đưa tiền rồi.

    Hôm nay, Thiệu đang ngồi trong sân hóng mát, chợt nghe thấy từ cách đó không xa vọng tới tiếng pháo nổ. Hoá ra là gần nhà họ, có một toà biệt thự mới xây vừa hoàn thiện xong xuôi, người ta đang chuẩn bị dọn vào nhà mới.

    Tập tục ở đây là khi dọn vào nhà mới phải tổ chức nghi lễ “nhập hoả”, tức là trước tiên phải đưa bài vị tổ tiên vào, gọi là “thỉnh thần vị”.

    Thuỷ Căn suy cho cùng thì cũng là thanh niên, tính vốn ham vui, bèn lôi kéo Thiệu chạy qua coi thử.

    Thiệu uể oải đứng ở cổng, nhưng vừa thấy bố cục phương vị của ngôi biệt thự này, hắn đã chau mày.

    Nhìn phát là biết ngay nhà này chẳng thiếu tiền, vườn hoa sân trước thì rõ to, còn có một cái đài phun nước, cửa chính của ngôi nhà và ban công phía sau nằm trên cùng một đường thẳng, nhưng không có bình phong chắn giữa.

    Đây chính là bố cục “xuyên tâm” điển hình. Thuỷ khí quá vượng lại xuyên qua giữa cung, người thiết kế toà nhà này chắc không phải là mong chủ nhà gặp cảnh vợ con ly tán đấy chứ?

    Thêm vào đó, trong vườn trồng đầy cây dây leo hướng lên mái nhà, sau một thời gian sinh trưởng, chúng sẽ bò chi chít lên khắp tường. Đó là vật thuần âm, thường dẫn dắt những thứ không sạch sẽ vào nhà.

    Huống chi xưa nay nhà giàu hay chuốc nhiều ân oán, xem ra chẳng bao lâu nữa, ngôi nhà này sẽ biến thành nhà bị ma ám mất thôi.

    Thiệu cười khẩy nói với Thuỷ Căn phát hiện của mình.

    Ngờ đâu trong đám người vây xem lại có cả mấy ông thầy phong thuỷ đã xem đất cho chủ nhà. Lúc nói mấy câu đó, giọng Thiệu cũng không nhỏ chút nào, có khác nào đập biển làm ăn của người ta! Mấy người lập tức xúm lại tranh cãi với Thác Bạt Thiệu.

    Bấy giờ chủ nhà thấy ồn ào cũng chạy ra. Nghe xong lời Thiệu, sắc mặt ông ta sầm xuống.

    Chủ căn nhà này là ông chủ của một công ty sản xuất bật lửa ở địa phương. Ông ta xây căn nhà này là để mình và cha mẹ cùng ở, quả là một người con có hiếu. Vì mong được đại cát đại lợi, ông ta đã đặc biệt mời mấy vị thầy phong thuỷ khá giỏi đến để cùng xem đất. Nào ngờ còn chưa mời được tổ tiên vào nhà đã bị Thiệu nói mấy câu xúi quẩy, ông ta tức tối lôi toẹt bộ dáng nhà nông dân xí nghiệp ra, chỏ vào mũi Thiệu chửi như tát nước.

    Sợ lại to chuyện, Thủy Căn hấp tấp kéo tay Thiệu đòi đi. Kết quả là còn chưa kéo được vương gia, Thanh Hà vương đã nhướn mày, thâm độc nói: “Không tin ngươi cứ dọn vào ở xem, ba ngày…!” Vừa nói, vương gia vừa chậm rãi giơ ba ngón tay, sau đó kéo Thuỷ Căn xoay người dông thẳng.

    Lại dám chỉ vào mũi Thanh Hà vương hắn mà mắng cơ đấy? Có là ông già nhà hắn, mà dám diễu võ dương oai trước mặt hắn ấy hả, cuối cùng không phải bị hắn đâm chết đấy thôi?

    Ba ngày? Nào cần đến ba ngày? Một đêm là đủ rồi!

    Ban đêm, nhân lúc Thuỷ Căn đang ngủ, Thiệu thôi động ma quỷ oán linh.

    Cũng không nên trách hắn làm mưa làm gió, hắn chẳng qua chỉ là thêm chất xúc tác, đẩy nhanh quá trình một tí thôi mà.

    Quả nhiên sau khi xuất hiện, oán linh tự động đổ xô về phía toà nhà mới. Túm lấy dây leo trên tường để trèo vào, sau khi trườn qua cái bể phun nước và hút no âm khí, chúng chậm rãi bò vào cửa chính biệt thự…

    “Thiệu… ngươi đang làm gì đấy?” Thuỷ Căn trở mình, phát hiện Thiệu đang đứng trước cửa sổ, nhìn về phía nhà người ta và cười khẩy đầy xấu xa.

    “Xem trò hay thôi… không có gì đâu, ngươi mau ngủ đi!”

    Thuỷ Căn ứ tin, lúc Thác Bạt Thiệu hắn mà cười thì chẳng bao giờ có gì tốt lành xảy ra cả.

    Có điều tới ngày hôm sau, đáp án không hỏi cũng đã rõ ràng.

    Nhà ông chủ công ty bật lửa vừa mới vào ở đã xảy ra chuyện. Nửa đêm khuya khoắt, vợ ông ta tự dưng giơ dao chém chồng như bị tâm thần. May mà ông chủ không ngủ say lắm, vả lại ngày xưa vốn làm phu khuân vác, sau một dao chém xuống, ông ta tức khắc lăn xuống giường, mở cửa chạy xuống lầu, xem như giữ được tính mạng.

    Nghe thấy tiếng, người nhà và người làm trong biệt thự đều dậy cả, cùng nhau ghìm chặt bà điên lại, nhưng sau khi tỉnh lại, bà vợ lại mờ mịt chẳng biết mình đã làm gì.

    Tim đập như điên, ông chủ chợt nhớ tới lời Thiệu nói hồi sáng, thầm kêu gặp được cao nhân rồi, và lập tức chuẩn bị hậu lễ đến nhà xin lỗi.

    Thiệu nhìn nhân sâm, nhung hươu được đưa tới, lại còn thẻ tín dụng ngân hàng, hơi hừ lạnh, phong thái “đại nhân không chấp nhặt với tiểu nhân”.

    Sau đó, ông chủ lại cẩn thận xin cách phá giải.

    Thiệu giả bộ suy nghĩ một chút, rồi nhấc bút lông lên, thuần thục viết một bài văn tế bình an lên giấy Tuyên Thành, để ông ta đem về dán trên đường thượng. Phồn thể hành thư tuấn dật tiêu sái càng khiến ông chủ tin sái cổ.

    Đây đúng là cao nhân mà! Đừng thấy tuổi còn trẻ mà khinh, người ta thế mà lại là đại sư kia đấy.

    Thế nhưng Thuỷ Căn đứng bên nhìn chỉ thở dài: “Bịp bợm giang hồ!”

    Tiếp đó, sau khi ông chủ bày biện lại mọi thứ trong nhà theo lời dặn của vương gia, quả nhiên trong nhà không xảy ra chuyện gì như thế nữa, buôn bán cũng càng ngày càng phát đạt.

    Từ đó về sau, vị đại sư phong thủy tự xưng là “vương gia” này danh tiếng lan xa, khách đông như trẩy hội. Muốn mời hắn xuống núi cũng phải mất trên năm trăm nghìn, ấy là còn phải xếp hàng chờ hai tháng nữa đấy!

    Sau khi mua đứt luôn căn biệt thự mình thuê, Thiệu đắc ý hất hàm với Thuỷ Căn còn đang hì hụi tìm việc trên báo, hỏi: “Ngươi xem ta có phải làm mấy công việc cực nhọc gõ mõ cầm canh đó không hả?”

    Cái xã hội xuống cấp ngày nay!

    Nhìn tên bịp bợm giang hồ phát tài phát lộc, tiểu thanh niên thất nghiệp Thuỷ Căn vứt toẹt tờ báo xuống, bi phẫn bỏ đi.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 84: Ngoại truyện 2 – Người hai mặt
    Ở thị trấn Mai Hương, Lâm Hải, thường có rất nhiều người từ nơi khác đến làm công. Người đến người đi, quanh năm không ngớt.

    Vì lẽ đó, khi hai người đàn ông xa lạ từ vùng khác đến thuê căn phòng trên lầu hai nhà bác gái Lưu bán dầu vừng, chẳng ai buồn để ý tới cả.

    Nghe đâu hai người nọ là anh em. Bác gái Lưu đoán chừng họ hẳn là anh em bà con, tướng mạo hai vị này khác nhau quá trời, một người mặt sẹo, tóc húi cua, nét mặt dữ tợn, một người nhã nhặn lịch sự, có phong độ của người trí thức.

    Theo bác gái Lưu đoán, có lẽ bọn họ làm gia công ngọc thạch. Bởi vì có một lần trong lúc vô tình bác thấy, ông anh có nét mặt dữ tợn kia vừa thả mấy viên ngọc thạch vào trong bao vừa đi xuống lầu.

    Ngược lại, cậu em không hay ra ngoài, nhưng tính tình rất hiền lành nhu thuận. Mỗi sáng sớm sau khi lưu luyến tiễn anh trai đi rồi, y thường giúp bác gái Lưu xay dầu vừng, lau sạch hộp vân vân. Đứa nhỏ này cái gì cũng tốt, chỉ có điều hơi “thai”, đây là tiếng địa phương, tức là quá thật thà.

    Lần trước Tường Quý ở góc chợ chơi mạt chược thua chổng vó, khốn cùng đến nỗi không còn tiền mua đồ ăn.

    Thằng này ở nhà nấu một nồi mì suông, thêm mắm thêm muối rồi cầm đũa bưng nồi chạy ra chỗ bác gái xát dầu vừng.

    Kết quả là dầu vừng còn chưa xát được, hắn đã sáp tới làm quen với cậu em đến giúp việc trong cửa hàng nhà bác.

    Nói được dăm ba câu, Tường Quý bắt đầu than nghèo kể khổ!

    Cậu em nghe thấy mà nước mắt lưng tròng, tới đoạn “để chữa bệnh cho vợ, một năm nay tôi chưa từng ăn thịt”, y khóc muốn cạn cả nước mắt.

    Cuối cùng, cậu em ngốc móc ra ngay tại trận năm chục tệ tiền ăn trưa trong túi, rồi chạy lên lầu lấy năm nghìn tệ đưa cho Tường Quý.

    Tường Quý cóc thèm nồi mì nữa, sướng như điên cầm tiền dông thẳng. Cậu em còn đứng ở cửa gọi với theo: “Nếu không đủ thì trở lại bảo tôi nhé!”

    Bác gái Lưu đứng bên nhìn đến choáng váng. Chờ Tường Quý đi rồi, bác vội vàng hỏi: “Cậu cho hắn mượn nhiều tiền thế làm gì?”

    Cậu em chớp mắt nói: “Để hắn về mua thịt ăn ấy mà! Vả lại không phải cháu cho mượn, là cho luôn!”

    Nói xong, cậu em cầm nồi mì nước mắm nguội ngắt nồng nặc lên ăn. Bác gái Lưu nhìn đứa nhỏ ngốc nghếch, thở dài một tiếng, trộn thêm chút dầu vừng vào nồi mì cho y ăn.

    Đến tối, chờ ông anh trở về, bác gái Lưu vội vàng kể lại chuyện xảy ra hồi sáng cho ông anh nghe, cứ tưởng ông anh sẽ nổi trận lôi đình, mắng chửi thậm tệ cậu em một trận.

    Nào ngờ sau khi nghe xong sự tích phá sản của cậu em, ông anh thế mà chỉ thở dài một tiếng: “Nếu lúc nào y cũng như thế thì tốt biết bao!”

    Hai anh em nhà này đừng đi buôn bán thì hơn, chẳng khôn khéo chút nào cả! Sau khi nghẹn họng trân trối, bác gái Lưu cho ra kết luận như thế.

    Mỗi tối trước khi trở lại căn phòng ở trọ, Quảng Thắng lại phải ngồi ở một góc phố bên đường chuẩn bị tâm lý một lúc, mới có đủ dũng khí để trở về.

    Ví như ông trời bằng lòng cho gã một cơ hội nữa, gã nhất định sẽ thay đổi hoàn toàn làm người tử tế, đánh chết cũng không làm xã hội đen nữa. Như thế gã sẽ không phải trở thành một tên tội phạm, vào nhà giam, và rồi quen biết tên ôn thần kia!

    Thế nhưng nếu đã không thể làm lại từ đầu một lần nữa, gã cũng chỉ đành ngoan ngoãn quay về trước chín giờ mỗi tối mà thôi.

    Kiên nhẫn nghe bác chủ nhà lải nhải xong, Quảng Thắng ca nặng nề bước lên lầu hai.

    Gã đẩy cửa ra, tiếng nước ào ào vọng đến, và một cái đầu còn dính đầy bọt xà phong từ trong phòng vệ sinh ló ra.

    “Ngươi đã về rồi!”

    Nghe thấy giọng nói vui vẻ ấy, Quảng Thắng giương mắt nhìn lên chiếc đồng hồ trên tường, và bắt đầu đếm ngược.

    Khi kim đồng hồ chỉ đúng vào số chín, cánh cửa buồng tắm “cạch” một tiếng mở ra, từ bên trong vọng ra một giọng nói ôn nhuận mà mạnh mẽ: “Lại đây, giúp ta chà lưng.”

    Quảng Thắng cứng ngắc bước vào phòng tắm mịt mù hơi nước, “chát”, một cái khăn mặt ném tới. Đại ca siết chặt nắm đấm, nhẫn nhịn cầm cái khăn mặt trên đầu xuống. Sau đó, gã xắn tay áo, đi tới chà lưng cho cái người đang tựa vào thành bồn tắm.

    “Tìm được thợ gắn tinh thạch chưa?” Người nọ lười biếng hỏi.

    “Chưa… Hôm nay ta chạy khắp chỗ ngươi nói, không ai biết Ngọc Thạch Trương đó.”

    Những ngón tay thon dài bực bội gõ trên mép bồn tắm. Đột nhiên, người nọ xoay người, bàn tay siết chặt lấy cổ Quảng Thắng.

    “Ngươi đi tìm thật không đó?” Vạn Nhân hỏi với vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu, nhưng sức mạnh của bàn tay đủ để bóp nát xương người ấy lại không giống như đang nói giỡn chút nào.

    “Thật… thật sự… Ngươi tưởng ta không… không muốn mau chóng sửa Đế Vương thạch sao… hơn… hơn nữa ban ngày ta làm cái gì ngươi có thể nào không biết?” Quảng Thắng đứt quãng nói.

    Tiến sĩ Vạn híp mắt suy nghĩ, cuối cùng hừ lạnh một tiếng, buông lỏng tay.

    Cảm thấy gọng kìm đang kẹp họng mình đã buông ra, Quảng Thắng lập tức ngồi thụp xuống đất ho khù khụ.

    Thành thật mà nói, Quảng Thắng còn lâu mới có thể coi là một tiểu sinh tuấn tú, nhất là vết sẹo trên mặt gã khiến cho người ta không dám nhìn thẳng vào, được cái vóc người gã không thấp chút nào, một mét bảy tám, không một chút mỡ thừa. Vạn Nhân nhìn tấm áo may ô ướt đẫm hơi nước trên người gã dính sát vào da, nhất là lồng ngực cơ bắp cuồn cuộn, xuyên thấu qua tấm áo trắng là hai điểm hồng nâu nhô lên đang hơi rung rung.

    Y chợt nhớ tới: đêm qua, sau khi một chút dịch thể trắng đục vẩy lên hai khối cơ ngực rắn chắc ấy, hai điểm nhỏ kia cũng rung lên như thế.

    Vừa nghĩ đến đó, dục hoả từ hạ thân lại bốc lên. Vạn Nhân đứng dậy, loã thân bước ra khỏi bồn tắm. Đi tới trước mặt Quảng Thắng, hai chân hơi dang ra, từ trên cao nhìn xuống y ra lệnh: “Ngậm lấy!”

    Quảng Thắng đỏ mắt nhìn vật ấy gần trong gang tấc, hận không thể một phát cắn đứt nó luôn. Nhưng rồi nghĩ đến những đối đãi tàn nhẫn phải chịu ngày trước, gã vẫn nhục nhã khuất phục.

    Vạn Nhân nhắm mắt lại, tay túm lấy tóc Quảng Thắng, trong cổ họng phát ra tiếng “ưm” thoải mái.

    Đây không phải lần đầu tiên hai người tiếp xúc thân mật. Trên thực tế, hai tháng từ khi rời khỏi núi Trường Bạch đến nay, Quảng Thắng ca đều trải qua mỗi đêm trong khuất nhục và giày vò như thế.

    Chuyện này phải kể từ cái đêm kinh hoàng ấy.

    Khi Khổn và Chuyên Húc thoát xác tan biến, vảy cá trên người Ngư phụ liền mất đi ánh sáng lấp lánh, thân thể cứng ngắc bất động như một cái cọc khô và chìm xuống đáy Thiên Trì.

    Có thể đó là do linh hồn Chuyên Húc đã rời đi, nhưng Quảng Thắng chưa kịp suy nghĩ cẩn thận, thì đã có một bàn tay túm lấy mắt cá chân gã, kéo gã xuống hồ.

    Quảng Thắng giãy giụa cúi đầu nhìn, hoá ra là Vạn Nhân đang túm lấy gã để mượn lực bơi lên.

    Nhục nhã khó nói trong khoang giường mềm trên tàu hoả bỗng chốc lóe lên trong trí óc Quảng Thắng, vì vậy không hề nghĩ ngợi, gã vung quyền muốn đánh ngất xỉu cái tên mặt người dạ thú này, để y xuống làm bạn với Ngư phụ quắt queo dưới đáy hồ.

    Nhưng nắm đấm còn chưa đụng vào, Vạn Nhân bên kia đã cất giọng mềm mại: “Sao vậy, ngươi không sao chứ?”

    Quảng Thắng ngây người, bởi vì giọng nói này gã vừa nghe thấy, đây chẳng phải là giọng nói của vị tuyệt thế mỹ nhân vừa mới giúp gã tách ra khỏi quỷ anh đấy sao?

    Kết quả là gã còn chưa kịp nghĩ gì, đã được Vạn Nhân kéo bơi đến bờ Thiên Trì. Còn Thuỷ Căn và Thác Bạt Thiệu lại ở bờ bên kia, bóng đêm dần nhạt đi, nhưng hai bên cũng không thấy rõ được nhau.

    Lên bờ rồi, Quảng Thắng mới nhận ra tay kia của Vạn Nhân còn đang cầm tinh thạch hình ngưu đầu trấn tà thú nọ.

    Đại ca ngứa tay, và kế tiếp gã đã làm một việc khiến gã phải ân hận cả đời.

    Gã vừa hiếu kỳ hỏi: “Đây là thứ gì?” vừa vươn tay cầm lấy khối tinh thạch trong tay Vạn Nhân, nhưng tay gã ướt đầm nước lạnh, và trượt xuống.

    Sau đó nữa, chỉ nghe “choang” một tiếng, khối tinh thạch rơi trúng một tảng đá gồ lên dưới chân Quảng Thắng, vỡ tan thành mấy miếng lớn.

    Đúng lúc này, một luồng sáng vọt vào ấn đường của Vạn Nhân, y kêu “a” một tiếng, rồi ngã xuống. Quảng Thắng do dự nhìn Vạn Nhân trên mặt đất, cũng không chắc mình nên làm gì bây giờ.

    Cuối cùng đại ca quyết định: gã cứ chạy đường gã, để kệ tên khốn ấy nằm đó đi thôi!

    Nghĩ vậy, nhưng còn chưa kịp xoay người, chân gã đã bị một bàn tay tóm chặt.

    “Định đi đâu vậy!” Giọng nói mềm mại lúc trước đã biến mất, thay vào đó chính là giọng nói hung ác gian xảo quen thuộc của tiến sĩ Vạn.

    Quảng Thắng chậm rãi quay đầu, cảm thấy gã vừa đánh vỡ thứ đó có vẻ như là gặp rắc rối lớn rồi.

    Giờ mới thấy, không chỉ là gặp rắc rối lớn thôi đâu, mà là di “hoạ” vạn năm nữa kìa!

    Đế vương tinh thạch vốn là một cái bình chứa năng lượng, giờ đây cái bình đã hỏng, toàn bộ năng lượng chạy cả vào cơ thể Vạn Nhân. Lẽ ra y đã nổ tung vì năng lượng khổng lồ ấy rồi, may thay hồn phách y bị Bàn Cổ kính tách ra không tụ lại được nữa, vậy là mỗi phần gánh chịu một nửa năng lượng.

    Có điều đại ca cảm thấy thế này chả khác gì chứng nhân cách phân liệt cả. Từ sáu giờ sáng đến trước chín giờ tối, Vạn Nhân giống như một đứa ngốc vừa từ trong tháp ngà đi ra, phải nói là thiên chân khả ái.

    Nhưng sau chín giờ thì…. Cái đệt! Thứ lỗi cho cái sự nghèo nàn ngôn ngữ của đại ca, gã thật sự không nghĩ ra cách nào khác để nói lên nỗi khổ bất đắc dĩ của mình nữa.

    Bạn nói gì, sao đại ca không tranh thủ ban ngày để giết Vạn Nhân, hoặc là bỏ trốn ấy hở? Chủ yếu là vì gã nghĩ ra được, thì Vạn Nhân cũng nghĩ ra được thôi.

    Một con đồng tâm cổ béo múp được hạ vào người Quảng Thắng. Thứ này tốt lắm, còn kinh khủng hơn cách cấy ghép con chip giám sát của FBI nhiều.

    Cái gì gọi là thân bất do kỷ? Thế nào mới là hận tận đáy lòng, tay không nỡ đánh? Hỏi Quảng Thắng là biết liền.

    Vạn Nhân dường như cũng rất khổ não vì có một nửa khoảng thời gian y thuần khiết như một thằng ngốc, rất sợ lúc đang ngớ ngẩn thì bị vị vương gia kia tính kế. Thế là bỏ cả hành lý lại, y lén ép Quảng Thắng rời đi.

    Y chỉ chăm chăm muốn khôi phục lại hồn phách của mình, nhưng điều kiện tiên quyết chính là phải khôi phục ngưu đầu trấn tà thú.

    Tinh thạch này chất liệu đặc biệt, có tác dụng hấp thụ năng lượng. Nếu khôi phục nguyên trạng được cho nó và đưa một nửa năng lượng trở về, Vạn Nhân sẽ có cách hợp nhất hồn phách của mình.

    Sau đó, Vạn Nhân nghe nói có một người tên là Ngọc Thạch Trương, sống gần trấn Mai Hương, Lâm Hải. Người này rất giỏi chế tác ngọc, đặc biệt am hiểu việc sửa chữa những linh khí gia trì này. Tìm được hắn và dùng kỹ xảo kim tương ngọc để khôi phục khối tinh thạch này hẳn là không thành vấn đề.

    Thế là hai người bọn họ đi tới trấn Mai Hương.

    Bởi vì lúc này, năng lượng của tinh thạch đang tụ hết trên người Vạn Nhân, cho nên y mới cố ý chọn thuê phòng ở trấn Mai Hương nơi dương khí hưng thịnh nhất, đặc biệt là chủ nhà dưới lầu lại bán dầu vừng nữa. Mùi dầu vừng có thể mê hoặc ma quỷ, thu hút sự chú ý của chúng, tránh dẫn dắt tới quá nhiều yêu ma quỷ quái.

    Để không rước lấy phiền phức, ban ngày Vạn Nhân ở lỳ trong nhà, còn Quảng Thắng đi tìm kiếm; buổi tối Vạn Nhân vẫn ở nhà, Quảng Thắng trở về phục vụ đại gia.

    Có điều, ngoại trừ giám sát nhất cử nhất động ban ngày của Quảng Thắng ra, đồng tâm cổ đáng hận kia còn có tác dụng phụ khác, đó là đến tối người hạ cổ và người trúng cổ đều nóng lên, không đêm nào không ‘vui vẻ’.

    Đây vốn là mầm cổ mà nữ từ Miêu Cương nuôi vì sợ tình lang phụ lòng, giờ lại bị Vạn Nhân dùng để giám sát hoạt động của người khác.

    Thương thay cho Quảng Thắng, đường đường nam nhi bảy thước, mà tối nào cũng bị chà đạp đến gào khóc thảm thiết.

    Tối nay cũng không phải ngoại lệ. Chẳng mấy chốc, pháp trường đã chuyển từ phòng tắm lên giường lớn trong phòng ngủ. Quảng Thắng siết lấy đầu giường, chịu đứng những va chạm đến từ phía sau.

    Tuy rằng đồng tâm cổ có tác dục mê hoặc, cho dù bị ép buộc tiếp nhận và phía dưới vẫn có thể cảm nhận được khoái cảm, nhưng điều đó không hề làm giảm bớt cảm giác khuất nhục của Quảng Thắng đi chút nào.

    Nhưng điều khiến người phiền não hơn nữa còn ở phía sau kìa.

    Khi Vạn Nhân cuối cùng cũng giày vò xong, y nặng nề đè cả thân mình lên người Quảng Thắng.

    “Ôm ta!”

    Nghe được mệnh lệnh, Quảng Thắng chịu đựng đau đớn, xoay người lại và ôm thân thể da mịn thịt mềm của Vạn Nhân vào lòng.

    Vạn Nhân tựa lên bờ ngực rắn chắc của Quảng Thắng, dùng răng gặm hai điểm nổi lên, biếng nhác hỏi: “Ngày đó ngươi biết rõ có thể sẽ chết, vì sao lại nhảy xuống hồ cứu ta?”

    “Bởi vì ngươi xinh đẹp, ta thích ngươi đến nỗi chẳng cần mạng sống nữa.” Quảng Thắng đã không còn cảm thấy buồn nôn từ lâu, đêm nào cũng nói những lời sáo rỗng đó như thể học thuộc lòng.

    “Nhưng lúc đó ta không hạ cổ với ngươi mà? Ngươi vẫn thích ta đến không cần mạng như thế sao?” Trong lời nói của Vạn Nhân thoáng toát ra một niềm vui sướng.

    “Đúng, chỉ cần ngươi có thể sống, ta chết cũng cam lòng.”

    Lúc nói những lời ấy, lồng ngực Quảng Thắng rung động, từng chữ truyền tới tai Vạn Nhân đang áp lên ngực gã, như một lời thề vang vọng.

    Có người yêu mình từ tận đáy lòng, cảm giác ấy thật tuyệt.

    Vạn Nhân chưa bao giờ biết đến cảm giác được yêu. Trong mắt y, tình yêu của cha con Thác Bạt Khuê, Thác Bạt Thiệu chỉ là những ảo giác do cổ sinh ra mà thôi.

    Có ai có thể thật lòng yêu thương một kẻ với tâm hồn nhơ nhuốc khôn tả như y đây? Phải biết rằng, y chính là tạp chủng bị người trong thôn Bốc Vu khinh bỉ, là một kẻ mà khi vẫn còn là một đứa trẻ đã có gan đẩy bọn nhỏ cùng thôn vào bẫy rắn rết, là một kẻ nhìn tộc nhân bị lăng trì đến chết, mà còn có thể cười mị hoặc với tên đầu sỏ.

    Y thích Tự nhi, thích Tự khi chăm chú nhìn đệ đệ mình, thích Tự vì yêu mà không tiếc hi sinh tất thảy. Nếu như Tự có thể yêu y như yêu Thanh Hà vương thì tốt biết bao… Đó là ảo tưởng trong vô số giấc mộng của Vạn Nhân.

    Và khi y ở trong nước bị Ngư phụ đâm, gã đàn ông tầm thường y chưa từng để ý tới lại không hề do dự nhảy xuống nước, đến bên cạnh y.

    “Đừng sợ, cho dù có chết ta cũng phải cứu ngươi!” Có lẽ vì bị Ngư phụ hút quá nhiều linh khí, y đã trở nên yếu ớt rồi chăng. Không ai biết rằng khi nghe thấy những lời này, đáy lòng y lại dâng lên những rung động lạ lùng.

    Nghe đủ “lời yêu thương” của Quảng Thắng rồi, Vạn Nhân thoả mãn nhắm mắt lại, chậm rãi chìm vào mộng đẹp…

    Khi trời tảng sáng, Quảng Thắng là người tỉnh lại trước.

    Cánh tay ê ẩm, quay đầu nhìn, quả nhiên là thằng oắt Vạn Nhân kia đang đè lên tay gã đến tê rần mà.

    Gã thử rút tay về, làm Vạn Nhân tỉnh dậy.

    Y hơi hé mắt, nhìn Quảng Thắng bên cạnh với nét mặt ngây thơ, rồi nhe răng cười ngơ ngẩn. Khi thấy những vết thương do bị gặm đến tím bầm trên ngực Quảng Thắng, đôi mắt đang cười híp lại liền trợn tròn lên, và những giọt nước mắt lấp lánh bắt đầu trào ra.

    “… Là, là y làm phải không?”

    Quảng Thắng nặng nề hừ một tiếng, đẩy y sang một bên, rời giường mặc quần áo. Tiếng nức nở đằng sau cứ to dần, đến nỗi đầu Quảng Thắng cũng thấy nhưng nhức.

    “Được rồi! Ta còn chưa nói đau mà, ngươi khóc cái gì hả!”

    Vạn Nhân hơi ngẩng đầu, chẳng cần chớp mắt những giọt nước đã lã chã rơi xuống.

    Cùng với nước mắt lấp lánh là một tràng tiếng nổ vang dội từ bụng vang lên.

    Quảng Thắng nhìn Vạn Nhân xấu hổ, chợt nhớ tới chuyện bác gái Lưu dưới lầu kể với mình.

    “Hôm qua, có phải ngươi đem hết tiền cho một tên du thủ du thực không?”

    Vạn Nhân gật đầu, nhỏ giọng phản bác: “Hắn không phải tên du thủ du thực đâu, hắn là có việc khó nói mà…”

    “Khó? Khó cái đầu mẹ ngươi ý! Hắn thế kia á, có tiền cũng còn lâu mới cho vợ con mình ăn thịt! Ngươi giờ linh thể suy yếu, chỉ ăn được đồ ăn nóng, đã thế lại không biết nấu cơm, cho nên ta mới đưa tiền cho ngươi mua đồ ăn. Nếu không, lại như lần trước bị tiêu chảy ấy, đến lúc đó lại hành khổ hành sở ông đây… Ngươi cứ khóc mãi thế… Rồi rồi rồi, ngươi đúng, tên đó rất đáng thương, ngươi đưa tiền bán cái đồng hồ Rado chống nước cho hắn là được rồi. Cho dù tháng sau hai ta hết tiền chỉ còn nước ăn không khí đi chăng nữa, ngươi có cho hắn tiền cũng được luôn, chỉ cần ngươi nín đi thôi mà…”

    Không biết vì sao, đối với Vạn Nhân buổi tối, Quảng Thắng chỉ hận không thể giơ tay chém phát, nhưng đối với cái tên ngốc nghếch ban ngày này, gã lại chỉ đành bó tay.

    Đeo tạp dề chuẩn bị nấu cơm, Quảng Thắng bê cái nồi đi qua trước gương, đại ca xã hội đen oai phong một cõi ngày nào, giờ nhìn lại đã ra thằng giúp việc.

    Cái đệt! Lại thứ lỗi cho vốn từ nghèo nàn của đại ca, gã thật sự không nghĩ ra cách nào khác để nói lên nỗi khổ bất đắc dĩ của mình.

    Vạn Nhân ngồi bên bàn, cầm bát sạch, giơ thìa lên chờ cơm với vẻ mặt dại khờ.

    Chỉ có điều…

    Trên cái thìa sắt lóe lên một ánh mắt giảo hoạt. Đến tột cùng có nên nói cho tên ngốc đó biết là y đã khôi phục nguyên khí, tự mình khống chế linh lực, khôi phục lại hồn phách từ lâu rồi không nhỉ?

    Hay là thôi đi, Vạn Nhân y khôn khéo toan tính cả đời, khó khăn lắm mới có được một giây phút thanh nhàn vui vẻ như vầy.

    Cứ để tiểu tử ấy đi tìm Ngọc Thạch Trương không có thật kia một hồi đi vậy!

    Ban ngày được người yêu thương săn sóc, ban đêm được thỏa thích hưởng thụ, còn được thưởng thức vẻ mặt khuất nhục nhẫn nhịn của người nọ, cuộc sống như vậy thật khiến người ta không nỡ lòng nào chấm dứt mà!

    “Đến ăn cơm nào!” Quảng Thắng bưng một chén mì canh thịt nóng hôi hổi ra.

    Vạn Nhân ngoan ngoãn ngẩng đầu lên, vui vẻ nở nụ cười.

    Trông thấy khuôn mặt hồn nhiên ấy, trong nháy mắt Quảng Thắng bỗng có ảo giác gặp lại vị giai nhân tuyệt sắc ở Thiên Trì kia, oán khí đầy mình bỗng chốc tan thành mây khói, gã cũng không khỏi nở một nụ cười…
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 85: Ngoại truyện 3 – Đấu pháp
    Nên đón năm mới như thế nào? Người bảo thủ sẽ chọn cách ở nhà, mua mấy con gà nướng vịt quay béo ngậy, nấu một mâm món ngon sở trường nóng hổi, lại thêm vài bình rượu ngon nữa, rồi ngồi quây quần cùng bạn bè người thân. Cho dù ngoài kia hoa tuyết bay bay, gió lạnh ào ào, trong nhà vẫn tràn ngập niềm vui sướng khi được sum vầy bên gia đình.

    Nếu là thanh niên tân thời, thì hẳn sẽ ở bên người yêu, hoặc là rủ bạn bè thân thiết lên núi trượt tuyết, hay đi du lịch suối nước nóng, để tận hưởng niềm vui và sự thảnh thơi của những ngày nghỉ tết.

    Ngô Thuỷ Căn tự thấy phẩm vị của mình quá ư là cmn hơn người! Hai bên đã trống huơ trống hoác, bốn phía còn hun hút gió lùa. Và thế là, trong dịp lễ năm nay, khi mà người ta vẫn đang đón một năm mới theo những kiểu rập khuôn muôn thuở, thì vào cái khoảnh khắc chào năm cũ đón năm mới, cậu lại ở đây, đội một cái mũ lông Đông Bắc kiểu cũ, khoác một cái áo bông màu xanh quân đội cũ mèm, và bò lồm cồm trong một cái hầm mộ bị bao trùm bởi băng tuyết.

    Tuyết vẫn đang rơi, chẳng bao lâu sau, trên người cậu như đắp lên một tấm chăn bông trắng muốt. Thuỷ Căn không khỏi rùng mình, cậu lấy từ trong ngực áo ra một cái bình rượu nhỏ bằng inox, một ngụm rượu xái mang nhiệt độ cơ thể ấm áp chảy xuống bụng.

    Thế nhưng, khi cậu còn chưa kịp nuốt hết rượu xuống, thì bỗng đâu có hai bàn tay bất thần trồi lên từ dưới chân cậu. Chúng kìm chặt lấy eo cậu và kéo cậu vào lòng đất.

    Trong ngôi mộ buốt giá thê lương, chỉ còn lại một cái hốc âm u đen kịt. Và cũng chẳng bao lâu sau, cái hốc ấy đã bị tuyết trắng lấp kín lại rồi.

    Khi bị kéo xuống đất, Thủy Căn muốn hét lên theo phản xạ, nhưng còn chưa kịp thốt lên tiếng nào, đôi môi còn vương mùi rượu của cậu đã bị một hơi thở nóng rực bao trùm.

    “Ưm…” Thuỷ Căn muốn giãy ra, tiếc là cả người cậu đã bị trói chặt ơi là chặt mất rồi.

    Cái đầu lưỡi ấy mới thật chuyên nghiệp làm sao, ngay cả một ít bụi đất dính trên môi cậu cũng bị nó cuốn vào miệng, tới khi hôn xong rồi, nó mới quyến luyến tách ra, nhổ hết đất trong miệng sang một bên, rồi ảo não nói: “Bao giờ mới có thể tưng bừng mần ngươi cả một đêm đây?”

    Nói như thế với nhóc hai lúa, chỉ có thể là vị Thanh Hà vương cũng có phẩm vị cmn hơn người giống cậu – Thác Bạt Thiệu mà thôi!

    Muốn biết vào vì sao tết nhất thế này, mà hai đứa lại hú hí chim chuột với nhau trong hầm mộ như vầy thì phải kể lại từ một tháng trước…



    Một tháng trước, trong nhà đại sư Đới quyền lực đảo điên giới phong thuỷ đột nhiên xuất hiện một vị khách không mời – Vạn Nhân!

    Đại sư Đới, cũng chính là lão quỷ nghìn năm Thanh Hà vương, vừa nhìn thấy y là lập tức theo phản xạ vung tay lên gọi một bầy ma trơi tới, tấn công tiến sĩ Vạn.

    Vạn Nhân lạnh mặt nghiêng đầu né lũ ma trơi, và sau đó phi một tia sáng lạnh vào người Thuỷ Căn đang bưng hai chén sủi cảo nóng hổi đi vào phòng khách.

    Thiệu cả kinh, lập tức vọt tới bên người Thuỷ Căn hỏi: “Có sao không? Có bị thương không?”

    Thủy Căn chẳng đáp lấy một lời, hai mắt trợn ngược rồi lăn ra xỉu luôn.

    Thiệu vội vàng đỡ lấy Thuỷ Căn. Khi nhận ra mạch của cậu vẫn đập bình thường, chỉ là ngất đi thôi, hắn ngẩng phắt đầu lên, giận giữ quát Vạn Nhân: “Ngươi có việc gì thì cứ nhằm vào ta đây này, nhằm vào hắn làm cái gì? Ngươi nói mau! Ngươi đã làm gì hắn rồi?”

    Vạn Nhân ung dung ngồi xuống, tiện tay nhặt một cái sủi cảo chỏng chơ dưới đất lên, rồi bóc ra ngửi ngửi: “Nhân thịt cừu trộn hành? Mùi vị không tệ chút nào! Xem ra dù là đời này, Thanh Hà vương ngươi vẫn có phúc hơn cái tên dân đen xuất thân thấp hèn ta đây, không những được ở biệt thự, mà bữa nào cũng được ăn sủi cảo Tự nhi tự tay làm nữa chứ, thật khiến người ta ghen đỏ cả mắt đấy!”

    “Ngươi sống cũng đâu đến nỗi nào? Chơi cái trò nhân cách phân liệt, quay thằng ngốc Quảng Thắng kia như quay dế, khỏi phải ở đó mà đỏ với chả mắt. Ta thấy hình như ngươi thích tự ngược thì phải, rõ ràng có cả đống tiền, mà cứ thích bữa nào cũng ăn mì trần nước sôi.”

    Vạn Nhân híp mắt lại: “Ngươi vẫn biết ta ở đâu?”

    Thanh Hà vương lạnh lùng nhìn thẳng vào mặt tiến sĩ Vạn và nói: “Biết chứ, giống như ngươi cũng biết rõ ta ở đâu ấy, thị trấn hai chúng ta ở hình như chỉ cách nhau mấy trăm cây số là cùng thôi thì phải? Có điều… ngươi vẫn biết thừa ta ở đâu, nhưng chỉ âm thầm rình mò mà không nhảy ra vạch trần ta, đừng nói là vẫn còn nhớ thương tình cũ, nên nấp trong xó xỉnh nào đó ý dâm ta đấy chứ?”

    Thác Bạt Thiệu bỗng thấy mừng là Thuỷ Căn đã ngất đi nên không nghe thấy đoạn này, bằng không, khéo mà nhóc hai lúa kia lại giận mình ấy chớ!

    “Ta thấy ngươi sống rất khá, mới tưởng rằng ngươi đã bỏ qua mọi chuyện trước kia, nhưng giờ mới thấy, ta sai rồi… cái loại thô tục như Quảng Thắng sao có thể khiến ngươi coi trọng được cơ chứ? Cuối cùng thì ngươi vẫn quay về để trả thù!”

    Trên chiếc kính gọng vàng và khuôn mặt của tiến sĩ Vạn như kết một tần sương trắng.

    Thành thật mà nói, Thanh Hà vương thực sự không có ý sỉ nhục y, vương gia đang tán thưởng phẩm vị hơn người của Vạn mỹ nhân từ tận đáy lòng đấy chớ.

    Thế nhưng, lần này, Vạn mỹ nhân lại khăng khăng kiên định với lựa chọn tầm thường ấy của mình, có lẽ y đã thật sự vừa mắt cái tên Quảng Thắng nọ rồi cũng nên. Nhưng nếu bị đối thủ không đội trời chung Thanh Hà vương làm cho bẽ mặt, thì dù có thích cái tên tội phạm cải tạo kia mấy đi chăng nữa, y cũng còn lâu mới mở miệng thừa nhận. Huyết hải thâm cừu nghìn năm qua, thế là lại chồng chất thêm nữa rồi.

    Có điều vì thời gian cấp bách, Vạn Nhân cũng bất chấp cả thể diện. Y cười cười, nói với Thanh Hà vương: “Vương gia, ngươi đừng căng thẳng thế, ta không tới để tìm phiền phức với ngươi, hôm nay đến đây, ngoài để ôn chuyện ra, ta còn muốn xin ngươi giúp một việc nhỏ.”

    Thanh Hà vương nhìn những miếng sủi cảo lăn lóc dưới đất – hôm qua hắn phải xay suốt cả đêm đó, thậm chí còn phải hy sinh cả một lần cá nước thân mật, rất điều độ một đêm chỉ làm có hai lần, mới đổi được sủi cảo tình yêu, tiếc thay còn chưa ăn được miếng nào thì đã cúng cho thổ địa sạch trơn rồi.

    Rồi lại nhìn Thuỷ Căn trong lòng – tuy sống cùng một kẻ lắm tiền, nhưng nhóc con này vẫn noi gương Lôi Phong, làm việc tốt không cần báo đáp, bán thân không thu tiền, một lòng quyết tâm làm giàu bằng cần cù lao động, buổi tối thì liều mạng bồi kẻ lắm tiền, ban ngày thì lao lực vác bao tải ở công trường, cực nhọc lắm thay. Giờ mới bị họ Vạn chỉa một ngón tay đã lăn đùng ra ngất, chẳng biết có để lại di chứng gì không nữa.

    Sau khi nhìn hết một lượt, hắn ngẩng đầu nói: “Phải, ngươi không tới để tìm phiền phức, ngươi tới để tìm chết!”

    Nói đoạn, hắn đặt Thuỷ Căn xuống, toan tấn công Vạn Nhân.

    Tiến sĩ Vạn thở dài một tiếng rồi phi thân lên né cú tấn công của Thác Bạt Thiệu. Tiếp đó, y vội vàng nói ngay: “Tự nhi đã trúng Phong Ngọc rồi!”

    Phong Ngọc? Phong Ngọc!

    Thác Bạt Thiệu kìm lại thế tấn công, nhìn Vạn Nhân mà không dám tin vào tai mình: “Ngươi nói cái gì?”

    “Ngươi không nghe nhầm đâu, thứ vừa nãy ta bắn vào cơ thể hắn chính là Phong Ngọc – trong truyền thuyết nó có thể xóa sạch thất tình lục dục của con người, khiến một người bằng xương bằng thịt đang sống sờ sờ ra đó biến thành tảng đá hình người.”

    “Ngươi… vì sao phải làm như vậy!” Gân xanh trên trán Thác Bạt Thiệu hằn lên, lại một lần nữa, hắn hận sự mềm lòng của mình, tại sao hắn lại tha chết cho Vạn Nhân cơ chứ.

    Ngược lại, Vạn Nhân rất bình tĩnh, nhìn Thuỷ Căn được Thiệu đặt lên ghế, khuôn mặt cậu đang dần bị bao phủ bởi một lớp màng trắng như sữa.

    “Bởi vì Quảng Thắng cũng trúng Phong Ngọc, mệnh như chỉ mành treo chuông.”

    “Cho nên?”

    “Cho nên ta xin ngươi giúp, giúp ta giải lời nguyền của Phong Ngọc!” Kìm nén những âu lo mấy ngày qua, Vạn Nhân trưng ra khuôn mặt tươi cười, dịu dàng tự nói, “Ngươi cũng có thể từ chối, trước nay ta chưa từng ép buộc người khác bao giờ.”

    Nói tới chuyện Quảng Thắng trúng Phong Ngọc thì phải kể từ Ngọc Thạch Trương không có thật kia.

    Ngọc Thạch Trương vốn là cái cớ Vạn Nhân bịa ra để sai phái Quảng Thắng đại ca thôi. Thừa lúc ban ngày gã ra ngoài, tiến sĩ Vạn làm mấy vụ kinh doanh phi pháp, đổ tiền còn dư vào thị trường chứng khoán. Tuy thị trường tiêu điều, thế nhưng bằng ánh mắt ‘độc đáo khác người’ của mình, tiến sĩ Vạn đã khiến tài sản của mình tăng lên ba lần chỉ trong một thời gian ngắn ngủi.

    Thấy Quảng Thắng ngày ngày đi sớm về khuya, rồi thì ăn mì nhiều đến nỗi mặt dài ra như mặt ngựa, lúc ôm thấy cơ bắp vạm vỡ không được chắc mẩy như mọi khi, Vạn Nhân mới nảy lòng tốt một lần hiếm hoi. Y suy ngẫm xem ngày mai nên làm thế nào để tên ngốc này vấp phải tiền trên đường đi, để gã có tí tiền gọi là cải thiện đời sống. Nhưng đúng lúc này, Quảng Thắng bỗng có một hôm hớn hở về nhà, phấn khích báo với Vạn Nhân rằng, gã tìm được Ngọc Thạch Trương rồi!

    Tìm được rồi? Vạn Nhân quả thực còn kinh ngạc hơn cả Quảng Thắng. Trên đời lại có chuyện trùng hợp thế sao? Cơ mà Vạn Nhân cũng chẳng mấy để bụng.

    Vậy nhưng sau đó, trên người Quảng Thắng bắt đầu xuất hiện dị biến. Vạn Nhân xài bàng môn tà đạo riết rồi, nhìn phát là biết ngay gã trúng Phong Ngọc trong truyền thuyết. Tình hình vô cùng nan giải, Vạn Nhân cũng không còn cách nào khác mới phải tới xin Thanh Hà vương “giúp đỡ”. Để bảo đảm đạt được mục đích, y lấy một ít ngọc khí của Phong Ngọc trên người Quảng Thắng ra làm món quà gặp mặt siêu bự dành cho Tự nhi.

    Tuy Vạn Nhân rõ ràng là đang giở thói lưu manh, mông mình quệt phải c*t thì phải túm áo thằng khác để chùi, thế nhưng lần này y phải chịu thiệt rồi.



    Khi Thuỷ Căn tỉnh lại, cậu thấy Thác Bạt Thiệu đang ngồi trên sô pha, nhìn chằm chằm cái bàn trà phía trước với vẻ mặt nghiêm trọng.

    Trên bàn trà có một quả cầu tròn to cỡ hạt châu.

    Không… đó cũng không phải một là một hạt châu bình thường! Phía dưới lớp vỏ màu xanh lục, một luồng sương mù dày đặc đang quay cuồng bên trong “hạt châu”, từ từ, nó hóa thành thứ gì đó na ná như một bức hình động, lúc thì biến thành một con bướm phượng vĩ với cái đuôi dài tha thướt, lúc lại biến thành những hạt châu tròn xoe nảy qua nảy lại.

    “Cái gì vậy?” Thuỷ Căn ngồi dậy, kinh ngạc hỏi.

    Thác Bạt Thiệu bỗng giật mình, lập tức cầm một mảnh lụa phủ lên “hạt châu”.

    Sau đó hắn đến bên Thuỷ Căn và hỏi: “Dậy rồi à? Cảm thấy thế nào?”

    Thuỷ Căn chẳng rõ vì sao hắn lại hỏi thế, cậu đang định xuống giường thì bỗng khựng lại.

    Thác Bạt Thiệu là một kẻ thích phô trương khắp nơi khắp chốn. Trong phòng khách, hắn trải một tấm thảm da dê to oành trắng muốt, để chân trần mà giẫm lên đấy thì sướng thôi rồi.

    Thế nhưng lần này Thuỷ Căn lại chẳng thấy gì hết, mũi chân chạm xuống sàn chỉ có cảm giác khác thường xa lạ.

    Cúi đầu nhìn, cậu thấy mũi chân mình thấp thoáng hiện ra một lớp màng sáng trắng như sữa. Cậu thử cử động ngón chân nhưng làm thế nào cũng không nhích được, cứ như là chân giả ấy. Thế là Thuỷ Căn lật đật giơ ngón chân lên nhìn, trên đó có phủ một lớp gì đó như sáp nến vậy.

    “Ngươi… ngươi lại đây xem này! Ngón chân ta bị làm sao ý?”

    Thác Bạt Thiệu không lại xem mà cầm một chén trà nhỏ trên bàn lên, rồi đưa tới bên miệng Thuỷ Căn: “Uống đi!”

    Nước trong chén trà đỏ như máu, còn có mùi tanh và hơi sền sệt nữa. Làm sao mà Thuỷ Căn chịu uống cơ chứ? Cậu quay phắt đầu đi, nào ngờ Thanh Hà vương lại bóp mũi cậu rồi dốc cả chỗ nước trong chén vào miệng Thuỷ Căn. Tiếp đó, hắn kéo ngửa cổ cậu lên để thứ chất lỏng tanh tưởi ấy trôi sạch xuống yết hầu, chảy vào dạ dày.

    Thuỷ Căn mắc ói kinh khủng, tí nữa đã nôn ra.

    “Oẹ… đây là cái gì?”

    “Đừng nôn! Hiện giờ nó là linh đan cứu mạng của ngươi đó. Ngươi trúng Phong Ngọc mà Vạn Nhân phóng ra, giờ chỉ còn cách dùng máu của y để tạm thời ngăn chặn tà khí của Phong Ngọc thôi.” Trong lúc hắn nói, màu ngọc trên mũi chân Thuỷ Căn quả thực đã biến mất.

    Nhưng nghe Thanh Hà vương giải thích như thế, Thuỷ Căn lại càng không chịu nổi. Nghĩ đến việc mình vừa nuốt máu của Vạn Nhân, cậu hớt hải kéo quần ra rồi thò cổ ngó vào trong nhìn thử, hên thiệt, không bị phân nhánh, vẫn là một cây xinh xinh nộn nộn, yên tâm rồi.

    Đang nẫu hết cả lòng mà thấy Thuỷ Căn vạch quần ra ngó thử, Thanh Hà cũng phải phì cười. Hắn kéo nhóc con lại, để đầu cậu tựa lên ngực mình và siết chặt cậu vào lòng. Hơi ấm nóng rực từ làn da trẻ tuổi ngập tràn sức sống của Thuỷ Căn lan tỏa đến lồng ngực hắn.

    Mường tượng đến cảnh người trong lòng biến thành ngọc thạch, nỗi cô đơn và đau khổ của nghìn năm đằng đẵng khi bị giam cầm ở tế điện trong mộ thất của phụ vương tức thì trào dâng cuồn cuộn.

    Ta sẽ không để bất cứ chuyện gì xảy ra với ngươi! Thác Bạt Thiệu thầm thề.

    “Ngốc này, cứ lo nhìn mấy thứ không đâu, nhưng mà nhờ họ Vạn ban tặng, những ngày bình yên của chúng ta xem như đến hồi kết rồi. Tà khí trên người ngươi chỉ có thể bị áp chế trong ba ngày. Lát nữa thu dọn đồ đạc đi, chúng ta chuẩn bị xuất phát.”

    “Đi đâu?”

    “Kinh Sơn!”



    Nhắc tới Kinh Sơn tỉnh Hồ Bắc, không thể không nhắc tới danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở đó – mỏm đá Bão Phác.

    Nghe đâu chính tại nơi này, thợ ngọc Biện Hoà thời Xuân Thu đã tìm được bảo ngọc hiếm có trên đời. Ban đầu, vì ai không biết rõ, người ta còn coi nó như một tảng đá tầm thường. Sau khi Biện Hoà bị chặt hai chân, bởi Văn vương nhận ra giá trị của nó, nên đã sai người giũa gọt, đặt tên là “Hoà Thị Bích”(1), từ đó về sau trở thành vật báu truyền đời.

    Vạn Nhân cũng đồng hành cùng họ. Khi tới Kinh Sơn, ba người mới thấy đó là nơi núi cao khe sâu, nguy nga sừng sững. Ngay sau đó bọn họ lập tức leo tới chỗ sâu nhất trong Kinh Sơn.

    Càng đi vào, Thuỷ Căn càng sửng sốt. Theo lý thuyết, tỉnh Hồ Bắc là nơi bốn mùa ấm áp, trong núi sâu cây cối hẳn là phải um tùm xanh tươi lắm chứ. Thế nhưng chẳng biết tự lúc nào, khắp nơi đã là một màu tuyết trắng, khe suối đóng băng. Sau khi lấy áo bông chống rét và mũ lông ra khỏi ba lô, Thuỷ Căn than thở: “Ngươi đã biết trước rồi đúng không, thảo nào bảo ta mang áo bông theo. Nơi đây sao bỗng nhiên lại lạnh vậy?”

    Vạn Nhân lấy di động ra dùng GPS thăm dò vị trí, và phát hiện bản đồ trên di động đã hoàn toàn trống trơn.

    “Nơi đây đã không còn là Kinh Sơn nữa rồi, chúng ta đã bước vào kết giới thần bí.”

    “Kết giới? Ai lập? À phải rồi, giờ đại ca Quảng Thắng thế nào?”

    Vạn Nhân nhớ tới lúc mình sắp đi, Quảng Thắng đã hoàn toàn thạch hoá. Khi y nhận ra sự bất thường của gã, Quảng Thắng đang làm giấm cá cho y ăn. Lúc làm xong con cá trắm cỏ cũng là lúc nửa người gã đã dị hoá rồi, Vạn Nhân chẳng kịp nghĩ ngợi chi, lập tức ôm Quảng Thắng lên giường rồi cắn cổ tay rót linh huyết cho gã uống. Khi ấy, máu phụt ra từ huyết quản nhuộm đỏ cả ga giường. May mà đó là Vạn Nhân, chứ nếu là người thường, lấy máu như cắt tiết lợn vầy thì đã đi đời nhà ma từ lâu rồi. Nhưng, làm vậy cũng không thể ngăn chặn sự dị hoá của Quảng Thắng.

    Gã đàn ông ngăm đen vạm vỡ đó, dù có biến thành ngọc nhân cũng chẳng sinh ra tí mỹ cảm nào. Sau khi Quảng Thắng hoàn toàn biến thành ngọc nhân, y đờ đẫn đứng trước cái giường lênh láng máu hồi lâu. Có lẽ vì mất quá nhiều máu, trái tim trống rỗng, sống mũi nhoi nhói cay cay như bị kim châm.

    Nếu quy ra tiền, hẳn là vô giá. Ngay lúc đó, Vạn Nhân quả thực đã nghĩ như vậy, nhưng có thứ gì đó đang vẫy vùng như sắp rơi xuống từ hốc mắt y. Khi ấy, y rất bình tĩnh dùng ga giường dính đầy máu mình bọc Quảng Thắng đã dị hoá lại, rồi giăng kết giới quanh gian phòng. Sau đó là khoá cửa lại, và chạy một mạch đến tìm Thanh Hà vương.

    Lúc này, khi Thuỷ Căn nhắc tới Quảng Thắng, cái cảm giác lo âu lạ lẫm ấy lại dâng lên trong lòng. Y cố gắng đè nén nỗi lo lắng mà đáp: “Nếu truyền thuyết thượng cổ không sai, thứ đã giăng kết giới này hẳn là – Hoà Thị Bích!”

    .

    (1) Hòa Thị Bích: Ngọc bích họ Hòa (chữ Hán: 和氏璧, Hòa thị bích) là một viên ngọc nổi danh trong lịch sử Trung Quốc. Nó không chỉ nổi tiếng là một viên ngọc hoàn hảo, ghi nhiều dấu ấn trong lịch sử mà còn được sử dụng như một đối tượng trong nhiều thành ngữ ở các nước Đông Á. Nguồn: wiki

    Vì Biện Hoà còn gọi là “Nhất tác Hoà thị” – một người thợ họ Hoà nên viên ngọc mới có tên là Ngọc bích họ Hòa chứ không phải họ Biện.

    “Hả?” Tuy Thủy Căn học hành làng nhàng, mới chỉ học hết tiểu học và cấp hai thôi, thế nhưng cậu đương nhiên biết truyền thuyết Hoà Thị Bích chớ, nó chỉ là một khối đá thôi mà? Sao có thể giăng kết giới cơ chứ?

    Vạn Nhân tiếp lời: “Ngọc sở hữu tất cả linh tính ẩn sâu trong đá, trong Đạo gia, ngọc thạch có khí âm và khí dương thuần khiết, là vật biểu thị cho sự hài hoà.

    Tục truyền rằng, vào thời Xuân Thu, có một thợ mài ngọc cừ khôi tên là Biện Hoà, ông ta đã thấy một con phượng hoàng đáp xuống ngọn núi này. Thời đó người ta cho rằng phượng hoàng chỉ đáp xuống nơi có báu vật. Vì thế, Biện Hoà bèn tìm đến nơi phượng hoàng hạ cánh để tìm kiếm và thấy một khối ngọc thô, tức là ngọc được đá bao bên ngoài. Biện Hoà bèn cầm khối ngọc thô ấy tới gặp Sở Lệ vương, Lệ vương lệnh cho thợ ngọc kiểm tra, thợ ngọc nói đây chỉ là một tảng đá mà thôi. Lệ vương giận dữ, xử tội khi quân chặt đứt chân trái của Biện Hoà. Lệ vương chết, Vũ vương lên ngôi, Biện Hoà lại một lần nữa cầm khối ngọc ấy tới gặp Vũ vương. Vũ vương lại lệnh cho thợ ngọc kiểm tra, thợ ngọc vẫn nói đó chỉ là một tảng đá, và thế là Biện Hoà lại mất đi chân phải. Vũ vương chết, Văn vương lên ngôi, Biện Hoà ôm khối ngọc thô khóc lóc dưới chân Sở Sơn ba ngày ba đêm, khóc cạn nước mắt rồi lại khóc ra máu.

    Văn vương biết được bèn sai người đến hỏi tại sao, Biện Hoà nói: Ta không khóc vì bị chặt đứt hai chân, mà khóc vì ngọc quý bị coi là tảng đá, người trung trinh bị coi là kẻ khi quân, vô tội mà chịu nhục hình. Bởi vậy, Văn vương bèn sai người phá tảng đá bọc ngoài khối ngọc thô ấy ra, và thấy đó quả thực là một viên ngọc hiếm có trên đời, đặt tên là Hoà Thị Bích. Theo truyền thuyết, viên ngọc ấy đông ấm hạ mát, trong vòng trăm bước không một con muỗi nào dám bay tới, là báu vật hiếm có trên đời.”

    Thuỷ Căn nghe đến mê mẩn, nhưng cứ cảm thấy câu chuyện này có chỗ không hợp lý cho lắm.

    “Nếu Biện Hoà đã là chuyên gia về ngọc, thì cớ sao ông ta không bổ tảng đá ra rồi hẵng hiến ngọc, vậy thì hai chân cũng đâu bị chặt mất, ông ta cũng không phải ngồi trong núi khóc đến nỗi mặt đầm đìa máu?”

    “Hỏi hay lắm!” Thanh Hà vương đáp. Hắn thắt chặt cổ áo khoác cho Thuỷ Căn, rồi áp lòng bàn tay lên khuôn mặt lạnh cóng của nhóc hai lúa. Càng ngày hắn càng cảm thấy cục cưng nhà mình thiệt là thông minh hơn người. Dù đã không còn sự khôn ngoan thâm sâu như biển của kiếp trước, nhưng thỉnh thoảng thông minh đột xuất, cậu vẫn có thể giúp hắn hoá nguy thành an. Đây chính là tình nhân trong mắt hoá Tây Thi, c*t chó cũng có thể nhìn thành tháp vàng.

    “Trước đây khi nghe Yến Phượng nói đến đoạn này, ta cảm thấy Biện Hoà có hơi ngớ ngẩn, nhưng cũng chẳng mấy để ý… Vạn Nhân, ngươi nói Phong Ngọc có nguồn gốc từ Kinh Sơn, có thật không đấy? Chỉ còn hai ngày nữa là tà tính phát tác rồi, nếu đi lầm hướng thì Thuỷ Căn nhà ta nguy mất!”

    Vạn Nhân lạnh lùng liếc Thanh Hà vương: “Lúc đầu ta còn chưa dám chắc, chỉ muốn đi tìm Ngọc Thạch Trương mà Quảng Thắng nhắc tới thôi. Thế nhưng, khi đến cái chỗ Quảng Thắng bảo, chỉ thấy một bãi tha ma bị bỏ hoang từ lâu, nào có lấy nửa bóng người? Ta biết ngay Quảng Thắng gặp tà rồi… Chắc chắn thứ gã gặp không phải là người mà là Phong Ngọc – thứ mà chỉ có ngọc khí thượng cổ tụ được oán khí cực lớn mới có thể tạo nên? Vì sao “nó” lại biến thành Ngọc Thạch Trương không có thật rồi xuất hiện trước mặt Quảng Thắng?… Đáp án chỉ có một – chính là viên linh châu ta đưa cho ngươi.”

    Thác Bạt Thiệu móc chiếc hộp gỗ đàn từ trong ba lô ra, rồi lấy viên linh châu lần trước Thuỷ Căn từng thấy ra. Tuy hạt châu đó được bọc trong một lớp vải nhung, nhưng những tia sáng vẫn le lói tỏa ra từ các khe hở.

    “Noạ hầu chi châu, Hoà thị chi bích, đắc chi giả phú, thất chi giả bần (ngọc trai của Noạ hầu, ngọc bích của Hoà thị, có được thì giàu sang, mất đi thì nghèo khó). Hoà Thị Bích và Tuỳ Châu gộp lại thành thiên hạ chí bảo. Tuỳ Châu ấy còn gọi là linh xà chi châu.

    Rồng ẩn mình trong trời đất, nhờ vào mãng xà để sinh con. Linh xà dị mãng tất có long châu trong bụng! Mà Hoà Thị Bích lại có mối liên hệ với phượng hoàng muôn sắc muôn màu, ngao du bốn phương, cho nên hai báu vật này hẳn là có mối liên hệ nào đó mà người đời không biết được. Bởi vậy, ta nghĩ tới Hoà Thị Bích. Hơn nữa, dường như cả hai đều có năng lực nhìn thấu lòng người, có thể hóa ra bí mật ở tận sâu trong trái tim con người. Ta đã tình cờ có được viên linh châu này, và vẫn luôn giấu kín ở nơi ta ở đến nay. Có lẽ vì sống cùng ta nên Quảng Thắng đã nhiễm linh lực, bởi vậy mới kích thích tà khí. Sau khi ra lấy ra một ít Phong Ngọc, ta cảm ứng thấy linh lực của nó hẳn là bắt nguồn từ Kinh Sơn ở Hồ Bắc.”

    Thật ra, trong vấn đề này còn có một vài điều bí ẩn khó nói mà Vạn Nhân vẫn giấu trong lòng. Có vài lần như vầy… Vạn Nhân đang đùa bỡn rất chi là cao hứng, bỗng dưng nhớ tới công dụng kỳ diệu của hạt châu nọ, y bèn nhét linh châu vào cúc hoa của Quảng Thắng đại ca, vừa dùng làm đèn pin để nhìn lén phần bên trong dâm mỹ, vừa thuận tiện biết được gã đang nghĩ gì, đúng là một công đôi việc. Mỗi khi thấy gã đàn ông da ngăm ấy chìm trong ý loạn tình mê, trong đầu gã vẫn chỉ có mình y, cái cảm giác thoả mãn ấy làm Vạn Nhân sung sướng vô cùng.

    Bây giờ nghĩ lại mới thấy, có lẽ nhét vật linh khí như vậy vào cơ thể Quảng Thắng rất rất có khả năng là mầm mống của tai hoạ lần này.

    Thuỷ Căn chợt nhớ tới con bướm đuôi phượng xinh đẹp và những hạt châu tròn xoe cậu từng thấy, đó là bí mật tận đáy lòng Thiệu sao? Tiếc là cậu không còn ký ức kiếp trước, nếu không cậu sẽ biết, đó là hồi ức tươi đẹp nhất tuổi ấu thơ của Thanh Hà vương, bươm bướm vờn trên mái hiên cung điện, và những viên bi màu giành được từ huynh trưởng, đó là những mẩu chuyện nho nhỏ mà chính hắn cũng đã lãng quên, lại được một hạt châu gợi nhớ.

    Như chứng minh cho lời Vạn Nhân nói, ánh sáng dưới lớp vải càng lúc càng rực sáng. Bấy giờ, một khoảng đất trời mênh mông bỗng nhiên rung chuyển dữ dội. Trên mảnh đất trống bị tuyết che phủ trước mặt bỗng đâu hiện ra một nghĩa địa.

    Trên tấm bia đá đen sì khắc hình một con chim kỳ lạ. Thuỷ Căn nhìn thấy lập tức la lên: “Phượng hoàng kìa!”

    Thiệu nhìn kỹ rồi lắc đầu nói: “Nhầm rồi, đây không phải phượng hoàng, mà là chim ế.”

    Vạn Nhân lấy kính lúp ra quan sát cẩn thận một hồi, và cũng khẳng định: “Đúng, nó chính xác là chim ế. Trong 《 Sơn hải kinh 》 từng viết: ‘ở vùng biển Bắc, có xà sơn, xà thuỷ xuất yên, đông nhập vào biển. Có chim ngũ sắc, bay che một làng, tên là chim ế’. Bởi vì trông rất giống phượng hoàng, cho nên rất nhiều người tưởng nhầm nó chính là một loại phượng hoàng.”

    Y lại giơ kính lúp nhìn kỹ bia mộ, không ngờ lại phát hiện ra trên lạc khoản có viết, người dựng bia là Kinh Sơn tương ngọc chi nhân – Biện Hoà.

    Đúng lúc này, nấm mồ thình lình nứt toác ra, và hạt châu trong tay Thiệu cũng bất ngờ vùng ra khỏi tay hắn, bay vào trong mộ.

    Vạn Nhân và Thác Bạt Thiệu nhìn nhau. Chợt, Thiệu móc một bình rượu bằng inox ra, đưa cho Thuỷ Căn: “Trong này là rượu có trộn linh huyết của Vạn Nhân, tức là có tác dụng chống rét, và có thể áp chế tà khí của Phong Ngọc một lúc. Lát nữa ta với Vạn Nhân đi vào, ngươi ở lại đây. Ngộ nhỡ… chúng ta… Không có ngộ nhỡ, ta nhất định sẽ quay về giúp ngươi giải tà khí của Phong Ngọc!”

    Thuỷ Căn nhìn cái động sâu không thấy đáy, nắm chặt tay Thác Bạt Thiệu mà rằng: “Không! Dù lên trời xuống đất, chúng ta cũng phải cùng nhau! Ta sẽ đi với ngươi.”

    Thiệu nắm lại bàn tay Thuỷ Căn da diết, rồi bất thần đẩy mạnh, khiến cậu ngã dúi dụi xuống tuyết. Sau đó hắn liếc mắt ra hiệu cho Vạn Nhân, hai người cùng nhảy vào trong động. Ngay khoảnh khắc hai người nhảy vào, cửa động khép lại, rầm rầm lún xuống, ở nơi lúc trước là nấm mồ lùm lùm, giờ đã thành cái hố sâu chừng một mét.

    Thuỷ Căn bị bỏ lại một mình giữa một vùng mờ mịt, cậu chỉ còn biết túm chặt áo khoác nằm sấp dưới đáy hố, chẳng biết cách lớp đất dày cả ngàn thước này, có thể cảm nhận được tiếng tim đập dồn của Thác Bạt Thiệu hay chăng.

    . Khi xuống tới lòng đất, hai người Thiệu và Vạn Nhân cứ tưởng rằng mình sẽ đi tới một thế giới tối đen lạnh lẽo. Nào ngờ, dưới lòng đất lại sáng sủa thế này.

    Thì ra dưới lòng đất có rất nhiều chạc cây to lớn toả ra ánh lục tăm tối, còn bọn họ thì đang vắt vẻo trên một trong số chúng.

    “Những cái chạc cây này…” Vạn Nhân ngồi xuống sờ sờ.

    “Đây không phải chạc cây, mà là xương chim ế!” Thiệu trầm tư nói, “Ở vùng biển Bắc, có xà sơn, xà thuỷ xuất yên, đông nhập vào biển. Có chim ngũ sắc, bay che một làng… Theo ghi chép trong《 Sơn hải kinh 》, chim ế có vóc dáng khổng lồ, cánh khi dang ra đủ để bao phủ bán kính năm dặm.”

    Vạn Nhân cẩn thận xem xét một hồi, dựa vào hình dáng, đây quả thực là xương một con chim khổng lồ, có điều nếu so sánh với truyền thuyết thì vẫn còn hơi nhỏ, chẳng biết có phải vì là thần thú thượng cổ hay không mà xương của nó lại có thể phát sáng. Chất như ngọc mà không phải ngọc, chạm vào cảm thấy trơn nhẵn mịn màng, hơn nữa ở hốc mắt chim hình như có khảm cái gì đó.

    Rồi sau đó, họ nhảy lên đầu chim, đến gần mới phát hiện ra trong một hốc mắt con chim nọ có khảm một hạt châu to cỡ nắm tay, tròn xoe, và toả ra ánh sáng muôn màu.

    Thế nhưng hốc mắt còn lại chỉ là một lỗ đen tăm tối.

    “… Hạt châu ngươi đang giữ có thể sinh ra ảo giác, chẳng lẽ đó là con mắt còn lại của con chim này?” Thiệu suy nghĩ trong chốc lát rồi đột nhiên hỏi.

    “Ừm, nghe nói mắt chim ế chính là một loại ngọc quý có tiếng – ế phách. Giờ xem ra, thần điểu đã chết nhưng hồn phách vẫn bất diệt, chính con mắt của nó đã dẫn dắt chúng ta tới đây.”

    “Vậy mục đích của ‘nó’ là gì? Cho dù thần điểu có chết oan thì chắc cũng chỉ có liên quan tới Biện Hoà thôi chứ, mắc mớ gì đến mấy kẻ xa lạ chúng ta đâu?”

    Vạn Nhân không đáp, y chỉ biết hiện giờ ở nhà còn đang có một người ngọc cao lớn thô kệch chờ y về làm tan băng kia kìa!

    Hai người bọn họ cấp tốc chia ra hành động, tìm xem còn manh mối gì nữa không. Đúng lúc này, khi Vạn Nhân đi luồn xuống phía dưới con chim ế, chân bỗng trượt một phát, thiếu chút nữa là sái chân rồi.

    Nương theo ánh sáng xanh tỏa ra từ bộ xương, y nhìn kỹ lại, hoá ra là có một cái hốc to đùng, một chân của con chim khổng lồ nọ đang quắp chặt vào đất trong hố, hẳn cái hố này là do nó bới lên trước khi chết.

    “Ngươi mau tới đây xem này!”

    Nghe thấy Vạn Nhân gọi, Thiệu lần sang, thấy cái hố to ấy, hắn cũng sửng sốt.

    “Trước khi chết hẳn nó đã phải chịu một nỗi đau khủng khiếp…” Thiệu thì thào.

    Không hiểu sao cái chết đầy bi thảm của thần thú thượng cổ này khiến hắn liên tưởng đến nỗi đau vạn tiễn xuyên tâm khi mình trúng độc mà chết. Thác Bạt Thiệu không khỏi sinh lòng đồng cảm với con chim này.

    “Ngươi thấy cái hố này giống cái gì?” Vạn Nhân chợt hỏi.

    Thiệu cẩn thận quan sát cái hố, hắn chỉ thấy nó là một hình tròn ngay ngắn, xung quanh hơi nông còn ở giữa sâu hoắm, không thể nào là do móng vuốt bới ra dưới tình trạng vô cùng đau đớn.

    “Hẳn là nó đang đào ổ để đẻ trứng, sau đó chết đột ngột khi không phòng bị, ngươi nhìn xương sống con chim kìa, bị bẻ gãy thành ba đoạn.”

    Cả người con chim ế này toàn là báu vật, đương nhiên sẽ khiến kẻ xấu thèm thuồng rồi, có bị người ta mần thịt giữa lúc đang đẻ trứng cũng chẳng có gì lạ.

    “Thần điểu này tuy xác thịt đã thối rữa, nhưng mắt vẫn không mục, trứng của nó là tinh hoa ngưng tụ, sao lại không thấy đâu? Chẳng lẽ cũng rữa nát gần hết rồi sao?” Thiệu bất giác thì thào tự hỏi.

    Đến đây, hai người cùng dằn lòng không đặng mà quay sang nhìn nhau rồi đồng thanh thốt lên: “Hoà Thị Bích?!”

    Theo truyền thuyết, Hoà Thị Bích được bao bọc bởi đá, cho nên hai lần Biện Hoà hiến vật báu, đều bị quân chủ có mắt như mù chặt mất chân, giờ nghĩ lại mới thấy, nếu Hoà Thị Bích thật sự là trứng chim ế, vậy bao bên ngoài hẳn là vỏ trứng, còn kỳ thạch óng ánh bên trong, hẳn là phôi thai của chim ế.

    Thần điểu này chết thê thảm đến thế, con non của nó còn chưa ra khỏi vỏ đã chịu cảnh tàn sát, bị lôi ra khỏi vỏ trứng, để người ta mài thành ngọc tỷ truyền quốc, vậy thì oán khí của nó sẽ khủng khiếp đến nhường nào? Năm xưa ngọc tỷ ở trong tay Nam Triều, còn khiến phụ vương Thác Bạt Khuê của hắn thèm muốn bao lâu, ông ta luôn nóng lòng muốn dẫn quân xuống phía nam, cướp lấy ngọc tỷ truyền quốc, trở thành bá chủ danh chính ngôn thuận của thiên hạ.

    Nghĩ đến việc cầm phôi thai của một con chim ấn lên thánh chỉ, Thác Bạt Thiệu thấy hơi mắc ói.

    Hai người cẩn thận tìm kiếm manh mối dưới hố, mà không để ý rằng, con ngươi duy nhất còn sót lại trên bộ xương đang từ từ quay ngược lại, âm trầm trừng bọn họ…

    Đúng lúc này, từ sâu trong hang động chợt vọng tới những tiếng coong coong kỳ lạ.

    Vạn Nhân và Thanh Hà vương nhìn nhau rồi cùng đề khí vọt vào bên trong. Cái động này vô cùng kỳ quái, nó cứ ngoằn ngoèo quanh co, như thể do một con rắn khổng lồ trườn qua nên tạo thành vậy.

    Rẽ qua mấy khúc quanh, Thanh Hà vương đi trước đột nhiên đứng khựng lại.

    Ngay trước mặt là một bục đá, cái bục đá nọ nom có vẻ cổ xưa lắm rồi, trên đó phủ đầy rêu xanh. Bên cạnh bục đá đang ngồi một người… hoặc nên nói là một thứ giống người.

    Da thịt trên người “hắn” dường như đã bị hong khô quắt queo cả rồi, một bàn tay nâu xỉn đang cầm cái dùi sắt, như thể đang tạc thứ gì đó.

    Vạn Nhân chọt chọt vai Thiệu, ý bảo hắn nhìn chân “người” kia kìa.

    Thật khó tin, hai cái chân gầy đét đặt dưới bệ đá kia chỉ là hai cây gậy, làm quái gì có cái chân nào đâu?

    Đúng lúc này, người nọ đột nhiên dừng động tác, từ từ xoay người lại, hai hốc mắt sâu hoắm nhìn xoáy về phía chỗ ẩn mình của bọn Thiệu. Sau đó bộ móng vuốt gầy đét giơ lên, những mảnh vụn trong tay bắn ra vùn vụt.

    Rất lanh trí, Vạn Nhân không để lãng phí nhân tài bên người, lập tức đẩy vương gia xui xẻo lên trước. Vương gia vội vàng vận khí ngăn cản, nhưng rồi phát hiện ra những mảnh vụn nọ như chứa đựng băng đá ngàn năm, hơi lạnh kinh người, chỉ thoáng chốc đã phá vỡ lồng khí(tưởng tượng nó như ‘niệm’ trong HxH ý).

    Vương gia nghĩ không thể để một mình mình ‘hưởng’ được, thế là bèn kéo phắt Vạn Nhân sang. Những mảnh băng vụn đâm vào lồng ngực cảm giác mới sung sướng làm sao, hai thằng cùng ngã phịch xuống đất rồi thì không nhúc nhích nổi luôn.

    “Giờ thì hay rồi, ai bảo ngươi kéo ta làm gì, chết chùm luôn rồi thấy chưa! Ta nói nè, chừng nào ngươi mới bỏ được cái tính đàn bà, suốt ngày ngáng chân sau lưng người khác đây hả?”

    “Ngươi mà không kéo ta, ta đã tranh thủ cơ hội lao lên chế ngự được hắn từ khuya rồi, tầm nhìn thiển cận của vương gia ngài thật khiến người ta mở rộng tầm mắt!” Vạn Nhân cũng lạnh lùng mỉa lại.

    Phỏng chừng cũng chỉ có hai cái thằng mà đến quỷ cũng phải hãi này mới có thể nằm ngay đơ trong cái hầm băng này mà xỉa nhau!

    Cái vị không phải người đằng kia bao dung rộng lượng hơn hai tên này nhiều, thấy hai thằng mải đấu võ mồm ứ thèm để ý đến mình, người ta cũng chả giận mà xoay người tiếp tục làm việc.

    Khi cây búa nện xuống, hai tên đang mồm loa mép giải kia đồng thanh hét lên đau đớn, như thể cây búa kia đang nện thẳng vào trái tim bọn họ vậy.

    “Aaa, làm sao bây giờ? Aaa, mau nghĩ cách gì đi!” Thiệu đau đớn kêu lên.

    Vạn Nhân đau đến toát mồ hôi lạnh, nhưng vẫn ráng hết sức nhìn vật trong tay người nọ.

    Y trông thấy trên chiếc bàn đá đặt một viên ngọc bích trong suốt, dường như đã được tên quái vật kia tạc ra hình dáng đại khái – đó là một con vật nom chim không ra chim, rắn không ra rắn, trên mình chim lại có một cái cổ dài như thân rắn.

    Và đến lúc này, công đoạn điêu khắc chỉ còn hai con mắt nữa là hoàn thành.

    Nhưng tên quái vật nọ bỗng ngừng không khắc nữa, và giơ khối ngọc lên cao. Khối ngọc ấy toả ra quầng sáng xanh lục, bồng bềnh giữa không trung, ánh lục lấp lánh nó toả ra chẳng mấy chốc đã bao phủ lấy hai người.

    “Nó… nó hút linh lực của chúng ta!”

    Thật ra, không cần Thiệu nói, Vạn Nhân cũng cảm nhận được. Linh lực trên người đang không ngừng bị khối ngọc quỷ dị kia ùn ùn hút mất. Hơn nữa ý thức của bản thân cũng dần trôi đi…

    Bất tri bất giác, y phát hiện ra mình đã ở trên một hòn đảo, lúc này sương trắng mờ mịt, chỉ có tiếng sóng biển khi lớn khi nhỏ vọng vào tai, y muốn duỗi người một phát, nhưng lại kinh ngạc nhận ra thể mình cứ mềm oặt ra treo tòng teng trên một cành cây bự. Những đường vân đặc thù trên đó nói cho y biết rằng, đây là thân mình của một con mãng xà.

    Đúng lúc này, bên tai vang lên tiếng người nói: “Đệt! Đây là cái chỗ chết mợ nào thế?”

    Vạn Nhân quay sang nhìn thì thấy đứng bên cạnh mình là một cái đầu rắn hình tam giác, nó đang thè lưỡi hùng hổ chửi bới!

    Cái giọng này nghe quen tai ghê, Vạn Nhân không khỏi sửng sốt mở to hai mắt rồi do dự hỏi: “Thác… Bạt Thiệu?”

    Y thấy con rắn kia trợn tròn đôi mắt như hạt đỗ xanh, rồi ngoác cái miệng rắn ra cười sằng sặc: “Vạn Nhân? Thế quái nào mà ngươi lại biến thành rắn vậy!”

    Vạn Nhân cũng lười chả buồn nói, chỉ lạnh lùng nhìn hắn.

    Mãi đến khi Thiệu vất vả rụt cái lưỡi rắn lại, hắn mới chậm rãi cúi đầu rắn quan sát chính mình…

    “Sao… sao ta cũng biến thành rắn rồi?”

    Vạn Nhân tương thêm phát nữa: “Ngươi nhìn kỹ người chúng ta đi.”

    Được Vạn Nhân nhắc nhở, Thanh Hà vương mới nhìn kỹ, té ra hắn với Vạn Nhân đang xài chung một thân thể, hắn… không đúng, là bọn hắn đã biến thành một con rắn hai đầu!

    “Chuyện gì thế này? Là ảo giác hả?” Thiệu chẳng còn lòng dạ nào mà cười nhạo Vạn Nhân nữa, hắn đang ngóc đầu rắn lên cẩn thận quan sát chung quanh.

    Lúc này mặc dù không biết là chuyện gì đã xảy ra, nhưng ở cùng một chỗ với Vạn Nhân thực sự là một nỗi phiền muộn bự chảng, cái tên này lần trước là phía dưới phân nhánh, bây giờ lại đến lượt phía trên, đã vậy còn kéo mình theo, rõ là xui hết chỗ nói!

    Hắn thấy khắp nơi trên hòn đảo này đều là rừng rậm, rướn người qua cành cây nhìn về phía trước thì bỗng thấy bóng đen dần bao phủ bầu trời – một con chim khổng lồ với sải cánh che khuất cả mặt trời đột nhiên xuất hiện trước mặt hai người.

    Lông cánh ngũ sắc, giống phượng mà không phải phượng, cùng với một tiếng rít the thé, con chim nọ bổ nhào xuống đầu hai người.

    “Chim ế!” Hai người kinh hãi kêu lên!

    Chẳng lẽ con chim khổng lồ này đang đói bụng, đúng lúc tìm thấy mình để lấp đầy bụng rỗng?

    Hai người cùng muốn chạy trốn, tiếc thay lại đang xài chung một thân thể, trước đó hợp tác làm việc cũng đã chẳng đâu vào đâu rồi, giờ hai cái đầu đụng cốp một phát, thế là cả lũ cùng ngã chổng vó từ trên cành cây cổ thụ xuống.

    “Cẩn thận, Tương Liễu(1)!” Đột nhiên có một giọng nói không rõ trống mãi vang lên, một bộ vuốt tóm được bọn họ.

    Hai người ngẩng đầu lên nhìn thì thấy thần điểu thượng cổ kia đã đón được họ, tròng mắt lấp lánh ánh sáng muôn màu kia đang tình tứ liếc mắt với họ.

    Tương Dao? Cái tên này, cả Vạn Nhân và Thanh Hà vương đều biết rõ. Kỳ thực chỉ cần là người nghiên cứu chút ít về thần thoại thượng cổ là đã biết Tương Liễu là trợ thủ đắc lực của thuỷ thần Cộng Công(2) – người đã nổi giận đâm đầu vào núi Bất Chu trong thần thoại cổ đại.

    Chuyện kể rằng, Tương Dao là một con rắn có chín cái đầu người, tính tình hung ác tham lam, là tên đồng loã đắc lực của Cộng Công. Sao con chim này lại gọi mình là Tương Dao nhỉ?

    Năm xưa Cộng Công là kẻ thù của thần trị thủy Đại Vũ(3), đã sai thuộc hạ của mình, Tương Dao, đi phá hoại công trình ngăn lũ vừa được xây xong. Tương Liễu có thân rắn và chín đầu, ăn hết chín ngọn núi, đi đến đâu là nơi đó biến thành sông suối.

    Tương Dao ăn hết đê sông Trường Giang Hoàng Hà, khiến nước lũ cuồn cuộn tràn ra, gây lụt lội khắp nơi, nhấn chìm cả một vùng đất lớn.

    Đại Vũ không cam lòng thất bại trong gang tấc, dưới sự trợ giúp của Ứng Long và đàn rồng, Đại Vũ đã đánh bại thuỷ thần Cộng Công, đuổi hắn về thiên đình, rồi chém chết Tương Dao tội ác tày trời.

    Trong truyền thuyết, sau khi bị giết, Tương Dao đã chảy rất nhiều máu, tanh hôi khủng khiếp, không một loài hoa màu nào sổng nổi; nơi nó dừng chân biến thành một đầm lầy ngập nước, con người không tài nào cư ngụ. Vũ sai người lấp ba tầng đất, vùi hết xuống. Không có cách nào khác, Vũ đành phải đào nơi đây thành một hồ nước lớn, lấy phù sa xây dựng vài toà đài cao bên bờ hồ làm nơi cúng tế các vị thần.

    “Đầu của ngươi bị Đại Vũ chém rớt mất bảy cái rồi, giờ chỉ còn hai cái thôi, không cẩn thận là bị tổn thương chút nguyên khí vất vả lắm mới hồi phục lại được đấy.” Con chim kia vừa nói vừa thả một con heo rừng cỡ bự xuống, rồi ủn ủn về phía bọn họ.

    Nói mới thấy kỳ quái, Vạn Nhân và Thiệu như thể không kiềm chế nổi mà bổ nhào vào con heo rừng kia rồi ăn ngốn ngấu như hổ đói.

    Xem ra truyền thuyết cũng có chỗ sai, Tương Dao chưa hề chết và đã được con chim này cứu, nhìn cảnh này, phỏng chừng chim và rắn có gian tình nha!

    Thiệu bị nghẹn thịt heo đến là khổ sở, còn đang mải gập cổ đằng kia. Tiếc thay, chuyện khiến người ta muốn nổ tung còn ở đằng sau kìa.

    “Giờ ta đã mang trong mình giọt máu của ngươi, vì con của chúng ta, ngươi càng không được có sơ xuất gì!”

    Hai cái đầu rắn trợn ngược hai mắt.

    Cuồng tử: Heeeee!!!!!!!!!!!!!! Lại thấy rắn hai đầu

    .

    (1) Tương Liễu, còn gọi là Tương Dao, là thuộc hạ của thuỷ thần Cộng Công trong truyền thuyết, nó mình rắn chín đầu, nơi nào nó đi qua đều bị nó ăn sạch, đồng thời đất đai biến thành đầm lầy, nước trong đầm lại có độc, không thể dùng để uống cho nên nơi nào Tương Liễu đi qua đều biến thành nơi không người, không vật sinh sống.

    (2) Cộng Công là vị thần trong thần thoại Trung Hoa cổ đại, là thần lũ Tây Bắc, theo Sơn hải kinh thì sau mấy đời loằng ngoằng, kết lại Cộng Công là con cháu Viêm đế. Truyền thuyết kể rằng hắn xảy ra chiến tranh với Chuyên Húc tộc Hoàng đế (theo “Sơn hải kinh” thì lại là thủy thần Cộng Công xưa nay không hợp với hỏa thần Chúc Dung, bởi vì nước và lửa xung khắc nhau mà 2 bên phát sinh đại chiến kinh thiên động địa, bên thua là Cộng Công), không thắng được nên nổi giận đâm đầu vào núi Bất Chu làm gãy trụ trời, đứt sợi xích gắn liền mặt đất khiến cho đất trời bị nghiêng, cụ thể là ở Trung Quốc phần tây bắc hơi nghiêng còn phần đông nam lại có những chỗ trũng, tạo thành dãy Himalaya, đây cũng là lý do vì sao Trường Giang và Hoàng Hà lại chảy từ tây sang đông. Sau này bị Chuyên Húc tru diệt hàng năm. Ngoài ra còn có giả thuyết, Cộng Công là đại thần của vua Nghiêu, cùng với Hoan Đâu, Tam Miêu, Cổn Tịnh xưng là “tứ hung”, bị vua Nghiêu đày đến U châu.

    (3) Đại Vũ

    Sau đây là câu chuyện về ước mơ trị thuỷ của con người, na ná Sơn Tinh Thuỷ Tinh bên mình, được cái chúng nó không oánh nhau vì gái :z1: ):

    Cộng Công là một thuỷ thần tàn ác, xử sự ngang ngược, chuyên đối nghịch với dân Hoa Hạ, hắn thường hô mưa gọi gió, dâng nước lũ khiến Hoa Hạ trở thành một vùng biển rộng mênh mông, làm bách tính khổ cực. Đại Vũ tìm Cộng Công, khuyên nhủ hắn đừng hô mưa gọi gió dâng lũ làm hại bách tính nữa, mà nên để cho dân Hoa Hạ có đường sống, tích công đức đi. Song Cộng Công không nghe. Hắn thấy Đại Vũ chuyên tâm muốn trị thuỷ, khơi thông Hoàng Hà, liền nổi trận lôi đình, dùng toàn bộ thần lực của mình dâng nước lũ cao hơn nữa. Đại Vũ chạy ngược chạy xuôi nhưng nước lại càng lúc càng nhiều, biết có Cộng Công phá rối, Hoàng Hà không thể khơi thông, Đại Vũ không nhẫn nổi nữa, quyết tâm dẫn dắt dân Hoa Hạ xua đuổi Cộng Công.

    Đại Vũ gọi Ứng long, Hoàng long, Bạch long, Thanh long theo hắn trị thuỷ tới, cũng khuyến khích dân Hoa Hạ ra chiến đấu. Hắn dẫn mọi người vào nước ngăn cản Cộng Công, đôi bên chém giết. Sau một tháng ròng, Đại Vũ dẫn dân Hoa Hạ luân phiên ra trận, Cộng Công dần mệt mỏi, sau khi bại trận thì hoảng sợ chạy đi. Đại Vũ đuổi theo không tha, Cộng Công thấy mình khó tránh tai vạ, liền quỳ xuống thề với Đại Vũ sẽ không xâm phạm Hoa Hạ, Đại Vũ mềm lòng thả Cộng Công đi. Sau đấy là chuyện bạn Cộng Công húc gãy trụ trời làm bà Nữ Oa phải đi vá trời :z3:

    Sau khi Cộng Công bị Vũ tiêu diệt, Tương Liễu tiếp tục làm hại nhân gian, Vũ đánh bại nó mấy lần, sau khi Tương Dao bị Đại Vũ giết chết, mỗi phần của cơ thể đều biến thành rắn, thế nhưng máu Tương Liễu lại làm bẩn ruộng đất, khiến hoa màu không thể sinh trưởng. Trong thần thoại, Tương Liễu tượng trưng cho nguy hại mà lũ lụt mang tới cho người dân cổ đại.

    Phải nói rằng, 2 anh Vũ với Cộng Công đối đầu làm mình tưởng nhan sắc 2 anh phải na ná nhau cơ, ai dè anh Cộng Công thì đẹp mê ly trong khi anh Vũ thì…

    Vì máy này ko có hình anh Cộng Công, mà cái hình anh ‘đợp chai’ vẽ trên đĩa sứ trên baidu đã bị thay thế bằng hình khác nên hôm khác sẽ up bù lên cho các nàng ‘ngắm zai’ :z1: )

    Đang nói chuyện, những sợi lông vũ tỏa sáng bỗng bay lả tả đầy trời, con chim khổng lồ kia bất ngờ hoá thành hình người, tứ chi thon thả, da thịt nõn nà, mái tóc đen dài chấm đất, lấp lánh toả ra năm màu rực rỡ dưới ánh mặt trời. Mái tóc kỳ lạ ấy lại càng làm nổi bật đôi mắt mảnh dài, trong vắt và tĩnh lặng như hồ nước cuối thu, rung động lòng người.

    Mỹ nhân này không có đặc trưng giới tính rõ ràng, nhất thời khó lòng phân biệt trống mái, có điều, phần bụng hơi phình lên, hình như đúng như “nó” nói, đã có mang rồi.

    Chẳng biết vì sao, Thiệu và Vạn Nhân đồng thời khựng lại, đăm đắm nhìn “người chim” trần trụi kia như thể bị nam châm hút.

    Vị này không hề mặc quần áo gì cả, tuy có mài tóc dài che chắn, nhưng làn da trắng ngần lấp ló giữa những lọn tóc đen còn khiến người ta thèm rỏ dãi hơn cả thịt lợn rừng.

    Hai thằng chưa kịp lấy lại tinh thần, thân rắn đã tự động trườn đến, thân rắn đầy vảy không chút thương hương tiếc ngọc cọ cọ lên cái mông vểnh của mỹ nhân. Đuôi rắn còn chui vào cái nơi tuyệt vời giữa hai mông, cẩn thận luồn vào, vuốt ve với độ mạnh vừa phải, cọ sát đến khi mỹ nhân phải thở dốc không ngừng.

    Trong lòng Thiệu biết rõ đây là ảo giác, nhưng cái cảm giác lạc bước tới kỳ cảnh này quá là chân thực, khiến hắn cảm thấy như đang thực sự hành phòng, đã thế lại còn chơi 3 con mẹ nó P nữa chứ, khó tránh khỏi nảy sinh cảm giác đang vụng trộm sau lưng “vợ”. Nhưng dù trong lòng đau đớn vô cùng, thấy có lỗi với tâm can bảo bối Căn nhi nhà mình vô cùng, nhưng cơ thể vẫn không thể kiểm soát nổi.

    Nghĩ vậy, hắn bất giác quay đầu rắn, tức tối trừng Vạn Nhân. Sau khi hoá thành rắn, tự dưng hai người lại trở nên thèm khát thế này, thật không có tiết tháo gì cả. Đương nhiên việc này chắc chắn là do tiến sĩ Vạn dâm đãng thành tính, hoàn toàn không có mắc mớ gì đến một con người tình thâm ý trọng như hắn đây!

    Ngược lại Vạn Nhân có vẻ rất thích thú, y híp đôi mắt rắn, thè lưỡi rắn lạnh lùng quan sát “người chim” trước mặt.

    Đột nhiên, thân thể mỹ nhân mềm oặt ra, chủ động quấn riết, cọ sát với thân rắn to lớn. Thiệu và Vạn Nhân rùng mình, cảm thấy đôi tay ngọc thon dài của “nó” chạm vào đâu là nơi đó dường như bùng lên một ngọn lửa, thèm khát ngứa ngáy không chịu nổi, chỉ muốn đè “nó” xuống, đâm vào chỗ sâu nhất trong thân thể uyển chuyển ấy, thỏa thích va chạm, rồi bắn ra…

    Dần dần, cảnh vật xung quanh dần trở nên mờ ảo, một làn khói đen từ từ bao quanh bọn họ. Vào khoảnh khắc sung sướng nhất, Thiệu và Vạn Nhân cảm thấy bụng dưới mình co thắt từng cơn, cả hai người đều không phải tay mơ, họ đều biết đây là dấu hiệu cho thấy sắp xuất tinh rồi.

    Mỹ nhân dưới thân tựa như cũng cảm giác được dòng chảy sắp phun trào, “nó” như một ghềnh nước xuân, mềm mại mà lại kiên định khẽ ép xà tiên bên trong cơ thể.

    Dù có là rắn hay người, bị trêu chọc như thế thì đều phải giao ra tinh hoa tích lũy bấy lâu thôi. Cảm nhận được điều đó, trong đôi mắt mảnh dài của mỹ nhân vốn đang chìm sâu trong biển dục, chẳng biết vì sao lại loé lên tia vui sướng hiểm độc.

    Giữa cơn mơ màng, Thiệu và Vạn Nhân đều phát giác ra ánh mắt ấy, chỉ trong nháy mắt, hai cái đầu rắn bất thình lình cùng bổ sang cắn lẫn nhau.

    Răng nanh nhọn hoắt như đinh thép cắm ngập trong cơ thể, có vong tình đến mấy cũng phải tỉnh ra thôi.

    Mỹ nhân nọ cứ đinh ninh rằng mình đã cầm chắc thắng lợi, ngờ đâu bị bọn họ đáp trả một chiêu ấy, tức thì, khuôn mặt xinh đẹp trở nên dữ tợn, “nó” tuyệt vọng rít gào, làn da như tuyết rữa ra như sáp ong gặp lửa, lộ ra một bộ xương xấu xí mỏ nhọn.

    “Aaa!!!” Vương gia và tiến sĩ cuối cùng cũng cảm thấy cơ thể mình được thả lỏng, cùng ngã vật xuống đất.

    Rồi bọn họ nhận ra mình đã quay về hầm băng dưới lòng đất kia.

    Thiệu giơ tay rờ rẫm mới thấy, đầu hắn đổ mồ hôi lạnh đầm đìa. Vừa nãy đúng là nghìn cân treo sợi tóc. Cứ tưởng rằng đó chỉ là ảo ảnh, vả lại đoạn đầu chả khác nào tình tiết của truyện ngôn tình thần thoại, nên hai thằng mới buông lỏng cảnh giác, suýt chút nữa là bị bộ xương vạn năm này lừa lấy nguyên tinh rồi.

    Tất cả trong ảo cảnh đều là giả, nhưng tinh hoa bắn ra giữa lúc vong tình lại thật đến chết người, tổn hại đến dương thọ thì chẳng sao, nhưng chưa biết chừng hồn phách sẽ tiêu tán hết trong ảo cảnh ấy chứ.

    Có điều Thiệu biết rõ, bản thân hắn và Vạn Nhân trong ảo cảnh là thật, chỉ có cách dùng chính hắn làm cửa đột phá mới có thể phá tan mê cảnh. Kẻ tinh ranh như tiến sĩ Vạn coi bộ ‘ý tưởng nhớn gặp nhau’ với hắn rồi.

    Hai người tâm linh tương thông, cùng làm một phát “đinh thép cào thịt”, cắn nguyên thần của mình về.

    Vạn Nhân cũng lau mồ hôi, cười lạnh: “Ta đang băn khoăn yêu hồn vạn năm nhà ngươi cớ gì lại mê hoặc ta và Thác Bạt Thiệu? Thì ra là muốn dùng nguyên thần của chúng ta để đổ lên đứa con đã chết của ngươi!”

    Cùng một tiếng nổ vang, ảo ảnh hoàn toàn biến mất.

    Hai vị cao nhân hàng yêu trừ ma bị nổ bay ra ngoài. Bộ xương của thần điểu thượng cổ hoá thành một con chim lớn rực rỡ. Cùng một tiếng kêu thảm thiết đâm thủng màng nhĩ, nó lao thẳng về phía vầng trăng tròn yêu dị trên bầu trời, và cuối cùng rơi lả tả thành từng mảnh xương khô, nổ tung khắp núi rừng bạt ngàn, tan thành tro bụi…

    Thuỷ Căn chờ trong đường hầm suốt bấy lâu, nghe thấy tiếng nổ ấy, tim cậu cũng run theo, còn chưa kịp phản ứng thì hai kẻ xui xẻo mặt mũi lấm lem đã rơi ngay chóc trước mặt cậu.

    “Thiệu! Ngươi thế nào rồi? Không sao chứ?” Vương gia nằm úp sấp trên người Vạn Nhân, mãi mà chưa tỉnh lại.

    “Cuối cùng cũng giải quyết xong… Không ngờ súc sinh này có oán niệm khủng khiếp chừng ấy, đến mức có thể mê hoặc những sinh hồn mạnh mẽ tới để nuôi dưỡng quả trứng quỷ của nó. Nếu không có ta kịp thời phát hiện, thì e rằng Tiểu Thủy Căn Nhi nhà ngươi đã trở thành món ăn vặt cho quỷ anh sắp nở của nó rồi.”

    Tiến sĩ Vạn tỉnh lại trước, một phát đá văng vương gia ra, rồi ngồi dậy. Ngay lập tức y đã lấy lại cái vẻ tiêu sái phong độ mọi khi, bắt đầu ca tụng công đức của mình.

    Có điều Thuỷ Căn chả thèm để ý mấy lời lảm nhảm của y, cậu đang ngây người nhìn chằm chằm vào hố đất bị sụt xuống đằng kia, bên trong hình như có thứ gì đang động đậy thì phải.

    Thần kinh của Vương gia và Vạn mỹ nhân như căng ra, hai người xoay mình nhảy lên, nhìn hố đất đầy cảnh giác…

    Trước mắt mọi người, một chú gà con với cái mỏ ngắn chũn đang đội một mảnh vỏ trứng mà nhô đầu lên, vỗ phành phạch đôi cánh nhỏ mũm mĩm, và bò ra từ đống đất.

    Có lẽ vì chân chưa đủ khỏe nên sau khi con chim ngốc ngoẹo cổ nhìn ngó ba người bọn họ một hồi, cái đầu bự của nó chúi xuống, đặt mông ngồi phịch luôn xuống đất.

    Đệt! Chút nguyên thần còn sót lại sau khi chim ế dốc hết sức lực nổ tung chính mình, cộng với một ít dương khí hút được từ vương gia và Vạn Nhân, vậy mà ấp ra được cái trứng quỷ không thành hình này!

    Có điều, tiểu yêu tinh này chả là cái đinh gì cả, nó dễ đối phó hơn mẹ nó nhiều.

    Ngài Vương gia của chúng ta bước lên mấy bước, giơ chân lên, toan giẫm bẹt con gà con này.

    Con gà ngốc mỏ ngắn ngẩng cái cổ nhỏ xíu lên nhìn bàn chân nọ giáng xuống, đập phành phạch đôi cánh mập, nhoáng cái đã bay lên cái đầu tổ quạ của Ngô Thuỷ Căn. Giỏi thật! Đùn ra một cái ổ trên đầu Thủy Căn xong, cái con này nghiễm nhiên chúi cái mỏ ngắn vào dưới cánh, lăn ra ngủ như đúng rồi.

    Thiệu nhướn mày, định kéo thằng nhãi con này xuống.

    “Đừng… nó… nó hình như đang từ từ hút hàn khí trên người ta…”

    Thuỷ Căn cảm thấy hàn khí quấn quanh mình đang cuồn cuộn thoát ra từ đỉnh đầu, quả là một cảm giác khoan khoái hiếm có.

    “Chẳng lẽ… tiểu súc sinh này dựa vào Phong Ngọc để bổ sung hồn phách cho mình?” Vạn Nhân nhướn mày lẩm bẩm.

    Và Tiến sĩ Vạn lại đoán đúng rồi.



    Mùng năm tháng giêng, biệt thự của vương gia náo nhiệt lạ lùng, trong phòng khách đặt một bàn mạt chược, Quảng Thắng đang cười toe toét, phấn khích nhìn dãy bài trước mặt mình.

    “Mợ nó, ta đúng là vận may tới tấp luôn! Tự mò được ‘tam can thương’ cơ đấy nhá! Há há há!” Nếu không phải trên đỉnh đầu có một bé chim đang ngủ khì, Quảng Thắng ca thật là có khí thế của thần bài.

    “Ta bảo nè, đến bao giờ độc tính của Phong Ngọc mới hút sạch được thế hở? Một ngày ba bữa, oắt chim này cứ nằm chình ình trên đầu ông, cổ ông sắp gãy rồi đây nè!”

    Câu nói của Quảng Thắng lập tức nhận được lòng thông cảm từ Thủy Căn. Không chỉ có thế đâu! Mái tóc xoăn của cậu mới gọi là thảm, bị nó ngủ ở trển giờ thành ra ba soáy rồi đây này!

    Thiệu đẩy một quân bài ra, hừ lạnh một tiếng rồi liếc cái tên Vạn Nhân lúc nào cũng trắng trợn tuồn bài cho cánh dưới, không mặn không nhạt mà rằng: “Đến lúc hai tên cẩu nam nam các ngươi thắng hết tiền nhà ta thì mới xong được.”

    Nhờ phúc của bé chim, mấy oan gia kiếp trước không thể không ở dưới cùng một mái nhà, nhàn nhã chơi mạt chược giết thời gian. Nếu không có những sự kiện khó tin xảy ra trước đó, thì giờ phút này đã là khung cảnh mừng năm mới vui vẻ ấm áp của bọn họ rồi.

    Nhóc chim nọ cũng nhận ra mình không được người ta thích cho lắm. Tuy lúc đầu nó suốt ngày nhắm mắt nhắm mũi theo sau đít Thuỷ Căn, thế nhưng sau một lần làm nũng bất thành, bị vương gia một phát đá bay veo, thì ngoài lúc giải độc nó ngoan ngoãn nằm trên đầu hai người ra, những lúc còn lại nó chỉ hờn hờn tủi tủi ngồi chồm hỗm trong cái lồng chim Thuỷ Căn xin được của nhà bên, chốc chốc lại mổ mổ hạt kê còn dưới đáy lồng, rồi vẫy vẫy cái đầu nhỏ chơi vui đến quên cả trời đất.

    Có điều Thuỷ Căn cảm thấy nhóc này rất dễ thương, lén bàn với vương gia, sau khi giải hết Phong Ngọc thì để mình nuôi chơi. Thác Bạt Thiệu nghĩ tới mẹ nhóc chim này, lại nghĩ tới lão cha phân nhánh của nó, thế là lắc đầu quầy quậy.

    “Không được! Cái thứ này quái lạ lắm! Ta đã oánh với mẹ nó một trận ác liệt dưới lòng đất, đang cần bồi bổ, cho nên xong việc ta sẽ tống nó vào nồi, cho thêm dược liệu rồi nấu thành canh, tẩm bổ cho khỏe eo, để đến tối còn thương ngươi…”

    Thuỷ Căn nghe xong trợn trắng hai mắt, lại còn muốn khỏe eo nữa à? Mịa nó! Đến lúc đấy mình phải bổ cái gì bây giờ?

    Tiếc thay người tính không bằng trời tính… Một sáng tinh mơ, khi Ngô Thuỷ Căn dụi đôi mắt nhập nhèm ngái ngủ, đang định lôi “canh đại bổ” từ trong lồng chim ra, thì một đứa bé mũm mĩm trắng trẻo đang cuộn mình trong lồng chim, ôm ngón chân mập mạp mà mút mút, toét miệng cười với Thuỷ Căn…

    Đệt, cái này làm sao ấn vào nồi được bây giờ? Cuộc sống bốn người ở chung sẽ tiếp diễn thế nào đây? Nên làm gì với nghiệt chủng nghìn năm này đây? Đó lại là một câu chuyện khác… Muốn biết chi tiết xin đón đọc “Tiểu yêu điểu cũng có mùa xuân”.

    HOÀN
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này