1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Dị giới Khoa huyễn Nhẫn Thuật Trà Trộn Dị Giới - Tác giả: Hóng Heart - Tình Trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi ngươi thich đua, 1/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 80: Thung lũng
    Lúc đó, Lâm Hàn mới chỉ là Hạ nhẫn, còn con Hắc Lôi Cẩu này đã là ma thú cấp bốn, chênh lệch hai bên là quá lớn. Nhưng nhờ có thuật phi lôi thần kỳ diệu, Lâm Hàn không tốn mấy sức đã khiến Hắc Lôi Cẩu thương tích đầy mình. Nhưng cuối cùng, vì chênh lệch quá lớn, tổn thương gây cho Hắc Lôi Cẩu không ăn thua, cuối cùng Lâm Hàn vẫn phải chạy té khói, để lại chú chó kia gầm thét trong tức giận.

    Hai năm trôi qua, Lâm Hàn lại quay trở về, nhưng tình hình đã hoàn toàn đổi khác! Hiện tại, hắn đã là tinh anh thượng nhẫn, huyết kế Mộc Độn đã thức tỉnh, mặc dù chưa hoàn mỹ, nhưng cũng góp phần làm sức mạnh của Lâm Hàn trở nên cực kỳ nổi bật. Còn Hắc Lôi Cẩu thì sao? Hiện giờ đang là thời kỳ trưởng thành của nó, nhưng tối đa cũng mới chỉ là Ma thú cấp sáu đỉnh mà thôi, còn lâu mới đủ sức chống chọi lại Lâm Hàn!

    - Đừng có vờ vịt! Tao biết, mày hiểu được tao đang nói gì! Giờ cho mày một lựa chọn, ký kết khế ước, để tao có thể triệu hồi và điều khiển mày bất cứ lúc nào, ngoài thời điểm tao triệu hồi, mày có thể tự do sinh hoạt như trước. Hai là chết! Chọn đi!

    Dứt lời, áp lực trên người Lâm Hàn tăng mạnh, chakra như sóng xô biển gầm tràn đến, dây leo trên người Hắc Lôi Cẩu cũng trở nên thô to hơn rất nhiều, siết đến mức Hắc Lôi Cẩu không thở nổi.

    Hắc Lôi Cẩu hoảng sợ, nó biết, dù mình có dồn hết sức lực cũng không thể nào thoát khỏi tay người này. Đôi mắt tỏ ra đáng thương, Hắc Lôi Cẩu gật đầu lia lịa, lưỡi cũng thè ra, giả vờ như sắp chết.

    Mẹ kiếp! Tiện như vậy? Còn biết giả chết với giả đáng thương nữa?

    Lâm Hàn dở khóc dở cười, nhưng vẫn nghiêm mặt ra lệnh:
    - Thả lỏng tinh thần ra, đừng có phản kháng linh tinh! Nếu không mày chết chắc rồi!

    Hắc Lôi Cẩu tiếp tục gật đầu như gà mổ thóc, ủ rũ cúi đầu, không dám nhúc nhích.

    Lâm Hàn nhanh chóng lôi ra một quyển trục dài gần bằng người hắn, thuần thục mở ra, cắn ngón tay dùng máu viết xuống khế ước thông linh!

    Tiếp tục lấy máu của Hắc Lôi Cẩu để hoàn thiện khế ước, vậy là Lâm Hàn đã hoàn thiện xong khế ước của mình.

    Nhìn quyển trục này, Lâm Hàn cũng lắc lắc đầu, bên trong toàn mấy con vật loạn thất bát tao như: Bạch mã, chuột nhỏ, cóc nhái gì gì đó! Toàn là mấy con vật hắn mang ra làm thí nghiệm thuật thông linh. Đồng thời cũng là để tiện lấy ra khoe khoang phong độ trong mấy trường hợp nào đó, hoặc là triệu hồi để chọc người mà thôi...

    Nhưng nghĩ lại, Lâm Hàn thấy cũng bình thường. Hắn đã sở hữu Mộc Độn, thuật thông linh có vẻ hơi dư thừa với hắn. Với Mộc Độn của mình, hắn có thể dùng Mộc Long, Mộc Nhân,... để chiến đấu ở tầm vĩ mô, còn quy mô chiến đấu nhỏ hơn, hắn có thể dùng kiếm thuật, kết hợp với ba loại độn thuật, vì vậy, thuật thông linh này có vẻ hơi thừa thãi.

    Nhưng có còn hơn không, ví như trường hợp này, nếu không có thuật thông linh thì đúng là phiền toái vô cùng!

    Thả Hắc Lôi Cẩu ra, Lâm Hàn lại dùng thuật phi lôi thần rời đi, trở về nơi ở của hai mẹ con dì Lan.

    Cắn ngón tay, sử dụng máu tươi, hai tay kết ấn: Hợi – Tuất – Dậu – Thân – Mùi!

    Thuật thông linh!

    Một làn khói trắng tỏa ra, Hắc Lôi Cẩu thoáng chốc đã xuất hiện ngay trong nhà của hai mẹ con dì Lan.

    Lâm Hàn phút chốc trợn to mắt.

    Móa móa!

    Hắc Lôi Cẩu dữ dằn, to bằng con hổ Đông Dương đã biến mất, thay vào đó là một con cún con đáng yêu, bộ lông đen tuyền mượt mà, đôi mắt to long lanh ngập nước. Cái lưỡi hồng hồng xinh xinh đang lè ra, liếm lên ngón chân Lâm Hàn, khiến hắn cảm thấy nhồn nhột, âm ấm!

    Mẹ kiếp! Còn giả vờ đáng yêu! Hắc Lôi Cẩu này cũng quá tiện đi!

    Nhưng mà... ka thích!

    Nhất thời, quên hết cả việc quan trọng, Lâm Hàn bế cún con lên, hạnh phúc vuốt ve bộ lông mượt như nhung của nó. Aíz... nhược điểm a, kiếp trước kiếp này ka đều thích mấy thứ đáng yêu như vậy,... Trước đây cũng có tiểu hồ ly, bây giờ lại thêm con cún này a! Thôi kệ đi, ai bảo ka có lòng bác ái yêu thương thú vật như vậy chứ!

    Hắc Lôi Cẩu này dù chưa hóa hình, nhưng linh trí về cơ bản đã mở, tính ra, trí khôn của nó cũng ngang bằng đứa trẻ mười tuổi rồi. Dù trong lòng khó chịu muốn chết, nhưng ngoài mặt, Hắc Lôi Cẩu vẫn phải ra vẻ như sung sướng hưởng thụ.

    Mà... cảm giác được âu yếm vuốt ve cũng thích quá ha! Ử ử...

    Mất thêm mấy phút, Lâm Hàn mới nhớ ra có chuyện cần làm. Thu lại tâm tình, hắn nhanh chóng lấy ra một bộ đồ của Vũ Linh Hà, đưa cho Hắc Lôi Cẩu ngửi!

    Để cho chắc ăn, Lâm Hàn lại lấy ra thêm hai bộ đồ của mẹ con dì Lan, lần theo dấu vết của cả ba người, hẳn sẽ chính xác hơn chứ!

    Hắc Lôi Cẩu rất thông minh, nhanh chóng ghi nhớ mùi hương trên ba bộ đồ, sau đó sủa nhẹ hai tiếng, dẫn đầu đi trước.

    Lâm Hàn hài lòng gật đầu, nhanh chóng chạy theo sau.

    Không thể không nói, ma thú cấp sáu cũng không phải loại chó bình thường có thể so sánh. Hắc lôi cẩu không cần phải áp mũi xuống đất, nó chỉ cần hít mùi hương trong không khí là quá đủ để lần theo dấu vết, lại thêm việc tốc độ của nó cũng khá nhanh, chẳng mấy chốc, Lâm Hàn đã tìm được đến nơi.

    Đây là thung lũng ngay dưới chân núi kia, , nhưng lại ẩn trong một góc khá bí ẩn, biết nói thế nào nhỉ... chính Lâm Hàn trước đó cũng không ngờ lại có thung lũng này tồn tại, cả thung lũng dường như chìm trong một màn sương khói mờ ảo, lúc đó hắn lại không quá chú ý, vì vậy đã vô tình bỏ qua.

    Nhưng... đi vào thung lũng lại là một cảnh tượng khác biệt, không gian cực kỳ nên thơ với dòng suối trong vắt chảy ngang thung lũng, hai bên bờ là rặng cây cổ thụ quái dị, có các cành cây rất mềm mại, rủ xuống mặt suối. Cảm giác giống như là cây liễu vậy.

    Lâm Hàn kiếp trước từng đi suối, cũng nhìn thấy cây liễu! Nhưng bên bờ suối thì toàn đá cuội, mà cây liễu thì mọc bên bờ hồ. Còn khi hai thứ này xuất hiện cùng lúc... thật đúng là kỳ dị!

    Nhưng hắn không quá để ý đến điều này, hiện tại, hắn đang nhìn chằm chằm vào cảnh tượng một cô bé con chật vật chiến đấu với một con ma thú hung mãnh!

    Con ma thú này có bề ngoài rất giống con rắn... à không, nó lớn như vậy, phải gọi là con trăn mới đúng! Hơn nữa, Lâm Hàn cũng cho rằng con vật này không có độc, bởi bên cạnh có một thiếu phụ chừng ba mươi tuổi đang đau đớn ôm bắp chân có hai vết răng rắn sâu hoắm, nhưng không hề có dấu hiệu trúng độc!

    Con trăn này không phải trăn bình thường, mà là ma thú cấp hai! Mặc dù đẳng cấp rất thấp, trong mắt Lâm Hàn chẳng khác dã thú là bao, nhưng đối với người bình thường, nó đã là tồn tại khủng bố không thể chiến thắng!

    Nhưng... cô bé kia lại rất quật cường, vừa né tránh, vừa công kích, lại vừa bảo vệ thiếu phụ đằng sau! Mặc dù cô bé ngày càng đuối sức, có thể nói là sắp thua rồi, nhưng tinh thần dũng cảm kiên cường kia cũng khiến Lâm Hàn bị xúc động không nhẹ!

    Quan trọng nhất!

    Nàng sử dụng cái gì kia?

    Chẳng phải là nhẫn thuật hay sao?

    Hai tay kết ấn khá trúc trắc, thỉnh thoảng ấn xuống mặt đất, khiến nổi lên một ngọn chông bằng đá, chặn đường con trăn, một vài ngọn chông còn đâm sượt qua thân thể con trăn, khiến nó bị vài vết thương nhẹ.

    Nhưng con trăn càng bị thương càng giận dữ, công kích càng thêm hung mãnh. Thân thể nó lại mềm dẻo, việc trườn qua những ngọn chông kia cũng chẳng khó khăn cho mấy. Chẳng mấy chốc đã áp sát tới cô bé, cái miệng hôi tanh đầy mùi máu há rộng, như muốn nuốt chửng lấy cô bé.

    Nhẫn thuật! Lại là nhẫn thuật!Chắc chắn là con bé Vũ Linh Hà truyền dạy! Nhưng Vũ Linh Hà chỉ biết Thủy Độn mà thôi! Còn cô bé này dùng Thổ Độn! Rốt cuộc là bằng cách nào mà nàng lại dùng được?

    Là ta quá bảo thủ, hay là lớp trẻ bây giờ quá thiên tài?

    Mẹ kiếp! Mặc kệ, quan trọng nhất bây giờ là cứu lấy hai mẹ con nàng trước!

    Nàng tên là gì nhỉ? Lan nhi thì phải!

    Lan nhi lúc này đã tuyệt vọng nhắm mắt lại, mặc dù được Vũ Linh Hà truyền thụ một chút phương pháp chắt lọc chakra, một vài nhẫn thuật Thủy Độn, rồi cả hai cô bé châu đầu vào tự cải biên thành Thổ Độn. Nhưng khả năng sử dụng nhẫn thuật của Lan nhi cũng rất trúc trắc, thậm chí còn chưa đến cả Hạ nhẫn, cùng lắm chỉ tính là học sinh mà thôi!

    Nhưng... chờ đợi hai ba giây mà thân thể vẫn không cảm thấy có gì đau đớn, cũng không tiếp xúc với bất cứ thứ gì. Lan nhi đánh bạo mở mắt ra, tò mò nhìn xem là có chuyện gì.

    Trước mắt nàng, một thân hình cao lớn, với mái tóc đen nhánh cắt ngắn, một bộ ngự thần bào trắng tinh đang tung bay nhẹ nhàng, chỉ nhìn từ phía sau, Lan nhi đã cảm thấy tràn đầy mạnh mẽ và phong độ!

    Người con trai cầm một thanh kiếm có vỏ đen nhánh, không rút ra, mà lại rất nhởn nha chặn ngang mồm con trăn, khiến nó không khép miệng lại được.

    Lan nhi nhìn lại, đón chào nàng là một nụ cười như tỏa nắng, bất giác khiến Lan nhi cảm thấy an tâm, trong lòng hơi thở phào nhẹ nhõm.

    Lâm Hàn trấn an cô bé xong, lại nhìn con trăn kia với vẻ khó chịu. Dù vậy, hắn cũng không có ý định giết súc sinh này, chỉ nhẹ nhàng xoay kiếm, chặt gãy bốn cái răng nanh của con trăn, sau đó gõ mạnh vào đầu nó, đánh bay con trăn xuống dòng suối!

    Con trăn cũng thuận dòng nước trốn mất tiêu, đầu cũng không dám quay lại.

    Nhìn động tác nhẹ nhàng, như nước chảy mây trôi của Lâm Hàn, trong mắt Lan nhi tràn đầy sùng bái. Nhất thời, nàng cũng không biết phải nói gì cho phải. May mắn, vẫn còn dì Lan ở đây...

    Dì Lan miễn cưỡng đứng dậy, nhưng không thành, bất đắc dĩ chỉ đành ngồi tại chỗ, cảm kích nói:
    - Cảm tạ đại hiệp ra tay cứu giúp, nếu không có ngài, hai mẹ con tôi đã phải làm mồi cho rắn rồi!

    Lan nhi lúc này cũng tỉnh hồn, gật đầu lia lịa nói:
    - Đúng đúng! Cảm ơn đại hiệp! Cảm ơn đại hiệp!

    Lâm Hàn lắc đầu nói:
    - Không cần cảm tạ! Tôi chỉ muốn hỏi, hai mẹ con chị có biết một cô bé tên là Vũ Linh Hà, nhìn cũng rất xinh xắn, cùng tầm tuổi với con gái chị hay không?

    Dì Lan nghe đến đây thì hơi khựng lại, thần tình có vẻ hơi do dự. Nhưng Lan nhi lại nhanh nhảu nói trước:
    - Biết! Dĩ nhiên là biết! Bọn muội cũng đang đi tìm chị Linh Hà nè! Đại ca ca, anh cũng biết chị Linh Hà sao? Mau tìm chị Linh Hà về đi, mẹ con em lo lắm... hu hu!

    Dì Lan cúi đầu, tràn đầy bất an, Lâm Hàn thoáng cái đã hiểu nàng nghĩ gì, nhanh lẹ giải thích:
    - Chị cũng không cần lo lắng! Tôi là anh trai của con bé, trước đây cần đi có công chuyện, dặn nó ở nhà tu luyện cho tốt, chờ xong việc sẽ đón nó tới học viện học tập. Nhưng con bé này ương bướng ngang ngạnh đã quen, lại tự ý chạy ra ngoài dạo chơi, tôi cũng không còn cách nào, đành lần theo dấu vết đi tìm. Tới đây thì tra ra được con bé từng ở nhà chị nên tới tìm, nhưng hai mẹ con chị lại đi vắng, lại mang chó theo, kết hợp với việc tôi tra ra là con bé đã mất tích, nên tôi nghĩ hai mẹ con chị cũng đang đi tìm, nên mới lần ra chỗ này!

    Lâm Hàn đang định nói tiếp, đột nhiên lại nghe thấy thanh âm gào thét từ phía sau ập lại.

    Phản ứng cực nhanh, hắn bắt lấy hai mẹ con dì Lan, thân hình biến mất, xuất hiện ở một vị trí khác.

    Nhìn lại, Lâm Hàn nhíu chặt lông mày.

    Con trăn vừa rồi được thả đi đã quay lại, nhưng quan trọng hơn, nó dẫn theo một con trăn còn to hơn nó nhiều lần.

    Đặc biệt nhất, con trăn mới tới này còn có một cái mào đỏ chót, răng nanh cũng dài ngoằng như lợi kiếm, hơn nữa còn nhỏ ra những giọt dịch ăn mòn cả đất đá!

    Đúng là kịch độc!

    Con trăn này ít nhất phải là ma thú cấp năm!

    Mẹ kiếp! Có lòng tốt tha cho mày một mạng, vậy mà lại dám kéo phụ huynh tới trả thù!

    Cuộc đời Lâm Hàn ghét nhất bị mang thù! Mà tất cả mọi người đều vậy, không chỉ riêng mình hắn! Nếu đã dám thù hận hắn, báo thù hắn, vậy thì phải sẵn sàng bị hắn diệt sát bất cứ lúc nào!

    Khuôn mặt đanh lại, tràn đầy vẻ lạnh lùng, hai tay Lâm Hàn chợt liên kết lại, thủ ấn tạo ra với tốc độ chóng mặt, khiến hai mẹ con dì Lan có muốn nhìn cũng không rõ.

    Thổ Độn – Thổ Mâu!

    Từ dưới đất, hàng loạt chông đá mọc lên thành rừng, không những mật độ dày đặc, khóa chặt đường di chuyển của hai con trăn, mà còn mạnh mẽ xuyên phá thân thể chúng, ghim chặt chúng trên đất!

    Thủ ấn biến đổi, Lâm Hàn tiếp tục tung ra một chiêu thổ độn khác!

    Toái Thổ Táng!

    Mặt đất rung lên bần bật, như động đất cấp mười ba. Từ vị trí hai con trăn, mặt đất nứt toác ra, hình thành một vực sâu thăm thẳm, thoáng chốc đã nuốt chửng hai con trăn đáng thương.

    Mặt đất tiếp tục rung động, trong ánh mắt hoảng sợ của Lan nhi, mặt đất từ từ khép lại, nuốt chửng hoàn toàn hai con trăn lớn như quái vật.

    Lan nhi dường như vẫn không thể tin vào mắt mình, nhưng dấu vết mặt đất nứt ra rồi khép lại kia vẫn còn tồn tại, khiến nàng không thể không tin!

    Sự việc xảy ra quá nhanh, quá gọn gàng! Một giây trước, nàng còn hoảng sợ khi nhìn thấy con trăn khổng lồ dài đến ba mươi mét kia xuất hiện, vậy mà một giây sau, con quái thú đó đã bị người con trai kia chôn sống! Tương phản mãnh liệt như vậy, làm thần kinh yếu ớt của nàng hoàn toàn bị kích thích!

    - Tiểu Hắc! Tiếp tục tìm kiếm đi!
    Lâm Hàn lạnh lùng ra lệnh cho chú chó con đen kịt vẫn ngoan ngoãn nằm đàng kia. Con chó thông tuệ sủa lên mấy tiếng, sau đó lại nhanh chóng chạy đi dẫn đường.

    Lâm Hàn xoay người lại, thi triển một nhẫn thuật Mộc độn. Cây cối mọc lên mạnh mẽ, thoáng chốc đã kết lại thành một chiếc xe lăn hoàn chỉnh.

    Đưa tay bế Dì Lan lên xe, Lâm Hàn cười cười nói:
    - Đi thôi! Lát nữa tôi sẽ đưa hai chị con chị về nhà!

    Vừa nói, hắn vừa dẫn đầu đi trước, để lại Lan nhi phía sau với đôi mắt tràn đầy khát khao sức mạnh!
     
  2. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 81: Ma nữ!
    Hắc Lôi Cẩu dẫn đường thêm chừng hai dặm, dẫn ba người đến đầu nguồn của dòng suối, là một hồ nước rộng chừng nửa dặm nằm dưới một ngọn thác cao khoảng trăm mét.

    Đến nơi đây, Hắc Lôi Cẩu dường như không thể lần ra manh mối gì nữa, chỉ đáng thương rên ư ử nhìn về phía Lâm Hàn.

    Lâm Hàn cũng nhẹ nhàng xua xua tay, coi như không trách cứ gì nó, chỉ là lông mày hắn càng nhíu chặt hơn.

    Có dấu vết chiến đấu!

    Một phe chính là con trăn lớn có mào vừa rồi, kịch độc nó để lại vẫn còn chút dấu vết, đang từ từ ăn mòn vài phiến đá, chưa hề tiêu tán. Hơn nữa dấu vết rắn trườn, đuôi quật... đều rất rõ ràng, không thể sai được.

    Còn lại là một người sử dụng thủy thuật, hơn nữa rất thông minh, biết lợi dụng ưu thế hồ nước, thác nước ở đây, tạo nên lực trùng kích không nhỏ. Thậm chí dòng nước còn đánh ra một cái hố rộng hơn mười mét bên bờ hồ, nước tràn vào vẫn còn lênh láng, giống như một cái ao nhỏ ở bên hồ nước lớn vậy!

    Hẳn là Vũ Linh Hà!

    Kết quả thế nào, Lâm Hàn nhất thời không phán đoán ra được, nhưng có vẻ tình hình không được lạc quan cho lắm, bởi con trăn kia rõ ràng vẫn còn rất hổ báo chạy đến gây sự với Lâm Hàn.

    Nhưng không loại trừ trường hợp Vũ Linh Hà đã chạy trốn!

    - Dì Lan, con bé Linh Hà biến mất từ bao giờ?
    Lâm Hàn vừa cố gắng tìm kiếm dấu vết còn sót lại, vừa cau mày hỏi.

    - Từ sáng hôm qua! Con bé nói ra ngoài kiếm ít thứ tốt về chúc mừng Lan nhi lần đầu tiên sử dụng được nhẫn thuật gì gì đó... Sau đó mãi không thấy về! Cho đến sáng nay thì Lan nhi không chịu nổi, mới kéo tôi và A Bạch đi tìm! Chỉ là... aiz, A Bạch đáng thương, đã bị con trăn kia ăn mất rồi!

    Lâm Hàn gật đầu, A Bạch gì đó hắn không quan tâm lắm, chắc là con chó của Lan nhi! Quan trọng nhất là thời gian mà Vũ Linh Hà mất tích.

    Từ sáng hôm qua! Vậy hẳn là đúng rồi! Dấu vết chiến đấu ở đây còn rất mới, hẳn là mới kết thúc không lâu! Từ trạng thái của con trăn có mào kia, người thua chắc chắn là Vũ Linh Hà. Nhưng mới mấy tháng mà thôi, con bé đã tiến bộ như vậy, đúng là không tưởng rồi!

    Chỉ là... không biết con bé ra sao rồi?

    Khoan đã!

    Lâm Hàn đột nhiên thấy có gì đó khó chịu trong lòng, giống như có người đang nhìn mình chằm chằm vậy! Hơn nữa, ánh nhìn này không hề mang theo sát khí, hẳn là không có ác ý gì!

    Pụp!

    Một nhánh cây lặng lẽ vươn lên, thân hình Lâm Hàn cũng theo đó biến mất, xuất hiện trong một bụi rậm cách đó cả trăm mét!

    Không có ai!

    Nhưng Lâm Hàn không hề tỏ ra hoang mang, từ tốn ngẩng đầu, hắn dễ dàng nhìn thấy một thân ảnh màu tím đang đạp phi kiếm lướt đi như bay. Trên tay người kia còn xách theo một người, không phải ai xa lạ, chính là cô học trò đầu tiên của Lâm Hàn: Vũ Linh Hà!

    Chết tiệt!

    Mộc Độn – Mộc Long thuật!

    Một con rồng gỗ gào thét chui ra từ mặt đất ngay dưới chân Lâm Hàn, mang theo hắn lướt nhanh trên bầu trời, ráo riết đuổi theo người đang đạp phi kiếm kia!

    Vút!

    Lâm Hàn nhẹ nhàng lách sang một bên, né khỏi một luồng đao khí sắc lẹm của đối phương.

    Nhưng... chào đón hắn là đao khí như thiên la địa võng. Lâm Hàn chật vật vừa né tránh, vừa đón đỡ, nhưng cũng rất không may trúng phải một đao ở bắp tay trái!

    Chết tiệt! Mọi cơ sở sức mạnh của Lâm Hàn hắn đều tập trung trên mặt đất! Rời khỏi đất mẹ, Lâm Hàn đã mất đi bảy phần sức mạnh rồi!

    Nếu cho hắn bình tĩnh ra chiêu, Lâm Hàn còn có thể có chút chắc chắn, nhưng hiện tại đuổi theo quá vội vã, không có chuẩn bị gì, khiến cho tình huống của hắn rất khó khăn.

    Rítttt

    Lâm Hàn cảm thấy nguy hiểm mãnh liệt đang ập tới! Không chút do dự, kiếm Hàn Tuyết trên tay như tên bắn lao tới hậu tâm thân ảnh màu tím kia, phút chốc đã đuổi kịp!

    Xoẹt xoẹt... Phăng!

    Âm thanh đao khí cắt nát rồng gỗ cực kỳ chói tai! Chiêu thức của người kia quá quỷ quyệt, có mấy phần giống với “trận địa pháo” của Picolo trong ngọc rồng! Lâm Hàn đang mải miết đuổi theo, suýt nữa đã trúng chiêu vì không để ý!Đao khí do nàng chém ra không hề tiêu tán, mà dừng lại trong không trung, như thiên la địa võng vây kín bốn phương tám hướng của Lâm Hàn. Chừng ấy đao khí, dù cho Lâm Hàn có được thần tiên phù hộ cũng khó mà sống nổi!

    Nhìn con rồng đã biến thành những miếng gỗ nát rơi xuống mặt đất, thân ảnh màu tím hừ lạnh khinh thường, trong lòng thầm nghĩ:
    - Vốn còn định tha cho ngươi một mạng, đây là ngươi tự tìm chết!

    Dù vậy, nàng vẫn rất thành thạo lách sang bên trái, né khỏi kiếm Hàn Tuyết đang phi tới, “đòn cuối cùng” do Lâm Hàn tung ra!

    Chíu!

    Kiếm Hàn Tuyết lướt qua tóc mai bay tới phía trước nàng, những tưởng như vậy là đã xong, nhưng một tia chớp trắng chợt lóe lên, khiến tròng mắt nàng co rút lại!

    Một cánh tay hiện ra, nắm chặt lấy chuôi kiếm. Theo động tác của hắn, sát khí trong kiếm cũng bùng nổ, mùi máu tanh tưởi phả vào mặt nàng, khiến nàng hơi nhíu mày khó chịu!

    Keng!

    Xuất kiếm nhanh như lưu tinh, mạnh như mãnh hổ! Nhưng trong mắt người áo tím, chiêu này cũng chỉ thế mà thôi!

    Bởi... kiếm của Lâm Hàn đã bị chặn đứng!

    Lâm Hàn tỏ ra không thể tin nổi! Tại sao lại như vậy? Rõ ràng hắn đang nhìn thấy đối thủ từ từ nắm lấy chủy thủy, xuất đao cũng không nhanh. Nhưng kiếm của hắn rõ ràng đã bị chặn lại, cảm giác như có một thanh chủy thủ “vô hình” nào đó đã chặn đứng hắn lại vậy!

    Sau khi Lâm Hàn bị chặn lại, chủy thủ mới lướt tới theo một quỹ tích đơn giản, thoáng chốc đã khớp vào đúng vị trí của thanh chủy thủ “vô hình” kia! Lưỡi đao va chạm với lưỡi kiếm của Lâm Hàn!

    Mẹ kiếp! Cách đánh quỷ quái gì thế này? Hiệu quả tới trước, chiêu thức tới sau! Đây rốt cuộc là do nàng quỷ dị, hay chỉ là một thứ ảo thuật tầm thường nào đó?

    Chưa dừng lại ở đó! Lâm Hàn còn thấy cánh tay trái của đối thủ hơi nhúc nhích! Nhưng hắn còn chưa kịp tránh, lồng ngực đã cảm thấy đau nhói, phổi như bị xé rách, tim cũng ngừng đập, mắt lồi ra, miệng phun máu tươi, bay ra một phương hướng khác rồi trụy lạc xuống dưới!

    May mắn, tim của Lâm Hàn đã được cải tạo hoàn thiện, sức khôi phục quá biến thái, thoáng chốc đã hoạt động bình thường, chỉ là... phổi của hắn lại không biến thái được như vậy, khiến Lâm Hàn phút chốc rơi vào trạng thái “ngừng thở”.

    Mẹ kiếp! Lại là như vậy! Chỉ cần nàng vừa nhúc nhích là mình đã trúng chiêu, sau đó chiêu thức của nàng mới được thực hiện! Rốt cuộc là chuyện quái quỷ gì đang diễn ra?

    Lâm Hàn dù cực kỳ không cam lòng, nhưng cũng đành phát động thuật phi lôi thần, xuất hiện nơi bụi cỏ vừa rồi! Bởi nếu hắn cứ rơi tự do như vậy, hắn chỉ có đường chết!

    Ngẩng mặt lên, Lâm Hàn cắn chặt hàm răng, nhìn chằm chằm theo thân ảnh màu tím đang dần biến mất kia!

    Là nàng!

    Vốn dĩ định sau này đủ mạnh sẽ đi tìm gặp nàng, nhưng không ngờ lại gặp nhau trong tình huống này!

    Đừng hiểu lầm, người áo tím đúng là một mỹ nữ tuyệt sắc, nhưng không phải Tuyết Thiên Lăng! Nàng chính là ma nữ đã từng truy đuổi Tuyết tiên tử, cũng chính là người một chưởng đập chết Lâm Hàn thư sinh, để hắn có cơ hội xuyên việt!

    Mái tóc đen, quần áo tím, khuôn mặt tuyệt sắc mang theo một vẻ gì đó quyến rũ, hơi lẳng lơ, dù Lâm Hàn có chết cũng không quên được khuôn mặt đó! Bởi chính nàng là người đã từng “giết” hắn một lần!

    - Tên kia... nhìn quen thật! Nhưng lại không nhớ ra! Rốt cuộc đã từng thấy ở đâu?
    Trên bầu trời, ma nữ cũng vừa lẩm bẩm, vừa tiếp tục phi hành bằng tốc độ chóng mặt!

    Với tác phong của ma nữ, có lẽ nàng đã giết Lâm Hàn từ đầu rồi! Nhưng hôm nay, nàng rất vui vì tìm được một nhân thủ thích hợp, nhưng nhân thủ này có vẻ cực kỳ không tình nguyện. Lâm Hàn lại là người quen của Vũ Linh Hà, nếu giết hắn, có lẽ cô bé này lại càng thêm không phối hợp, vậy thì phiền chết! Mà ma nữ lại không thích phiền toái một chút nào, nàng cần việc này được hoàn thành một cách nhanh nhất có thể!

    Cũng đừng hỏi tại sao ma nữ lại tự tin như vậy, với tu vi Võ Thánh cấp năm của nàng, nàng tự nhận trên đời này có rất ít kẻ có thể sánh được. Tuyết Thiên Lăng có thể đã vượt qua nàng, nhưng đó là do cô ta lớn tuổi hơn, cứ chờ đi, rồi sẽ có ngày nàng thật sự vượt qua được cô ả kia, giẫm nát ả dưới chân, để ả hết tỏ vẻ cao quý, hết đường sỉ nhục nàng!

    ...

    Khụ khụ!

    Lâm Hàn ho khan liên tục, miệng mồm đầy máu! Phổi hắn đã tổn thương quá nặng, nhất thời không thở được, khiến Lâm Hàn tức ngực vô cùng!

    Tập trung, bình tĩnh! Phải thật bình tĩnh!

    Trường sinh bí điển phát động, sinh cơ cuồn cuộn như lũ lụt kéo tới, chữa trị, cải tạo lá phổi của Lâm Hàn.

    Nhưng kể cả vậy, sau nửa giờ, hắn cũng mới chỉ chữa trị được một phần rất nhỏ, đủ để hắn có thể hít thở một cách nặng nhọc mà thôi!

    Thiếu dưỡng khí quá lâu, Lâm Hàn vừa mới hít được một ngụm khí đã cảm thấy sức lực như bị rút hết. Đầu óc choáng váng, hắn thống khổ ôm lấy ngực, ngã quỵ xuống nền đất trong ánh mắt lo lắng của hai mẹ con dì Lan.
     
  3. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 82: Sắp xếp
    Lâm Hàn gắng gượng nhúc nhích thân thể, đôi mắt cảm thấy khô nóng, như đã rỉ sét từ lâu rồi vậy. Hắn cố gắng hít thở thật sâu, nhưng lại thấy lồng ngực đau đớn như bị xé rách, thống khổ vô cùng.

    Một dòng nước mát chảy xuôi cuống họng, tràn vào thân thể, khiến Lâm Hàn thoáng thấy thoải mái hơn một chút. Nhưng nhất thời hắn vẫn không mở mắt ra được, chỉ có thể âm thầm điều động trường sinh bí điển chữa trị lá phổi bị tổn thương.

    Thình thịch! Thình thịch!

    Nhịp tim Lâm Hàn ngày càng nhanh, nhịp đập ngày càng mạnh mẽ, dòng máu trong người như sôi trào, điên cuồng lưu động, vận chuyển sinh cơ tích trữ nơi tỳ vị đi khắp thân thể, đặc biệt là lá phổi bị tổn thương, sinh cơ càng ngày càng mạnh mẽ, lá phổi của hắn đang được chữa trị với tốc độ chóng mặt.

    Nếu ma nữ kia ở đây, chắc hẳn đã thốt lên kinh ngạc, sau đó ra tay giết Lâm Hàn không chút thương tiếc. Trước đó ma nữ cực kỳ coi thường Lâm Hàn, nhưng nếu nàng biết hắn có tốc độ khôi phục khủng bố như vậy, chắc chắn sự kiêng kỵ sẽ tràn ngập trong lòng nàng!

    Chưa được!

    Vẫn chưa được!

    Không biết qua bao lâu, phổi của Lâm Hàn đã chữa trị hoàn toàn, tiến độ cải tạo cũng tăng lên đến chín phần mười, nhưng dù hắn cố gắng thế nào, vận động sinh cơ mạnh mẽ đến mức nào, phổi của hắn cũng không thể hoàn thiện! Giống như gặp một bình cảnh vậy, Lâm Hàn dù cố hết sức cũng không làm gì được!

    Rốt cuộc gặp vấn đề ở nơi nào?

    Lâm Hàn nhất thời cảm thấy buồn bực, nhưng hắn cũng có cảm giác, một khi khám phá ra điểm mấu chốt, chắc chắn hắn sẽ tiến bộ thêm một bước không hề nhỏ!

    ...

    Lâm Hàn từ tốn mở mắt ra.

    Đập vào mắt hắn là một mái nhà tranh hơi rách rưới, giống như có thể bị thổi bay bất cứ lúc nào. Thêm một chút mùi vị thức ăn xào nấu thơm phức lọt vào mũi, một cảm giác ấm áp, nhưng cũng không kém phần thô ráp trên người...

    Lâm Hàn không khó để tưởng tượng ra tình cảnh của mình bây giờ: Hắn đang nằm dưỡng bệnh trong nhà dì Lan! Trên người là một chiếc chăn cũ, dù khá ấm, nhưng cũng rách nát lắm rồi!

    Vừa lắc lắc đầu cho tỉnh táo, Lâm Hàn đã nghe thấy tiếng ăng ẳng vui mừng của tiểu Hắc. Con chó con không biết từ đâu chui tới, tung tăng chui vào lòng hắn, vừa cọ lên cọ xuống, vừa ử ử thích thú.

    Gãi gãi đầu, Lâm Hàn cũng không nhịn nổi đưa tay vuốt ve đầu con Hắc Lôi Cẩu này. Trong đầu hắn lúc này mới thấm thía câu nói truyền kỳ: “Người yêu không có nhưng chó phải có một con!”

    Mặc dù là Ma thú cấp sáu, linh trí không hề thấp, nhưng về bản chất, Hắc Lôi Cẩu vẫn là chó! Nói vậy không phải là sỉ nhục gì, mà là để khẳng định một điều, độ trung thành của Hắc Lôi Cẩu là tuyệt đối! Trước đó nó có thể chống cự, có thể không nguyện ý, nhưng một khi đã thuần phục, dù vì bất cứ lý do gì, Hắc Lôi Cẩu cũng không bao giờ phản bội. Trừ phi chủ nhân chết đi, nếu không nó sẽ mãi suy nghĩ và phục vụ cho chủ nhân!

    - Tiểu Hắc! Tiểu Hắc! Mày lại chạy đâu rồi? A! Đại hiệp, ngài tỉnh rồi? Mẹ... mẹ ơi! Đại hiệp tỉnh rồi nè!

    Lúc này, Lan nhi cũng tung tăng chạy tới tìm Tiểu Hắc, nhưng nhìn thấy Lâm Hàn đã tỉnh, nàng còn tỏ ra vui mừng hơn, tung tăng như chim sẻ đi báo tin cho dì Lan.

    Nghe con gái gọi, dì Lan cũng tức tốc chạy tới, nhìn thấy Lâm Hàn tỉnh táo ngồi trên giường, nàng tỏ ra rất vui mừng, đi tới ân cần nói:
    - Đại hiệp. Ngài tỉnh rồi? Ngài đã hôn mê ba ngày ba đêm, làm mẹ con tôi sợ quá! Cứ tưởng...

    Lâm Hàn cười cười lắc đầu, cảm kích nói:
    - Đừng gọi tôi là đại hiệp nữa! Tôi chịu không nổi! Dù sao hai người cũng đã chăm sóc tôi mấy ngày nay, là tôi phải cảm ơn hai mẹ con mới đúng! Tôi tên là Lâm Hàn, nếu chị không ngại, cứ gọi thẳng tên tôi cũng được!

    Trong lúc Lâm Hàn nói chuyện, Lan nhi vẫn đứng bên cạnh vẫy vẫy tay với Hắc Lôi Cẩu. Con chó con có vẻ hơi do dự một chút, nhưng cuối cùng vẫn nhảy khỏi giường, chạy tới bên cạnh quấn quýt với cô bé.

    Ôm Hắc Lôi Cẩu lên, Lan nhi rất là tán dương nói:
    - Đại hiệp... a... Đại ca ca cũng không cần cảm ơn đâu, anh cũng cứu mẹ con em cơ mà! Hơn nữa, là tiểu Hắc đã đưa cả anh lẫn mẹ con em về nhà! Nếu hôm đó không có tiểu Hắc, có lẽ chúng ta đã bị Bạch Hổ ăn thịt rồi! Tiểu Hắc rất giỏi nha, hơn nữa còn rất uy vũ!

    Vừa tán dương, cô bé còn vừa vuốt ve cổ tiểu Hắc, khiến nó đắc ý ngửa cổ rên ư ử. Lâm Hàn lúc này cũng hơi nghiêng mắt nhìn, trong lòng càng thêm khẳng định về câu nói truyền kỳ trên kia.

    Aiz... đúng là loài chó rất đáng yêu a!

    Trầm mặc một lúc, Lâm Hàn chợt lên tiếng hỏi:
    - Vậy... sau này hai mẹ con chị có tính toán gì không?

    Lâm Hàn lúc này cũng đã gần như bình phục hoàn toàn, cũng đã đến lúc phải rời đi. Hắn trễ hẹn với lão già Lâm Chấn Sơn đã ba ngày rồi, nếu còn trễ nải nữa, hắn không những chỉ làm Lâm Chấn Sơn khó chịu, mà quan trọng hơn, hắn cũng làm tiêu hao cơ hội tiến bộ của chính mình!

    Nhưng trước khi đi, ít ra hắn cũng nên làm chút gì đó cho mẹ con dì Lan, dù sao cũng đã giúp đỡ nhau, coi như có một chút duyên phận!

    Dì Lan hơi do dự một chút, nghiêng mắt nhìn con gái đang vui vẻ đùa nghịch với tiểu Hắc, qua một lúc, nàng mới cắn răng, như quyết tâm điều gì đó.

    Dì Lan nhìn Lâm Hàn, đột ngột quỳ phịch xuống đất, đầu cúi thật sâu, giọng cầu khẩn nói:
    - Cả đời Lan Phương này đều chìm trong tủi nhục, nhưng chưa từng cầu xin ai điều gì! Nhưng lần này, tôi cầu xin đại hiệp hãy rộng lòng, chấp nhận thu lấy Lan nhi, dạy cho nó bản lĩnh! Cuộc đời tôi đã quá khổ rồi, không mong con gái mình phải chịu khổ như vậy nữa! Mấy ngày nay, ngày nào Lan nhi cũng dùng mười hai tiếng để luyện kết ấn, tập thi triển nhẫn thuật! Lan Phương hiểu con gái mình! Từ nhỏ nó đã có ước mơ trở nên mạnh mẽ, có thể làm chủ số phận của mình, nhưng tới Võ Đường Nguyên Hách thì bị từ chối, tới mấy lớp học ma pháp trong thành cũng không ai nhận, lý do là vì thiên phú nó không lọt vào mắt họ! Tôi biết, có lẽ đại hiệp ngài cũng chưa chắc nhìn lọt mắt Lan nhi, bởi nó cũng chỉ là đứa học lỏm nhẫn thuật từ em gái ngài, nhưng tôi vẫn cầu xin ngài, xin ngài hãy cho nó một cơ hội!

    Thấy mẹ đột nhiên quỳ xuống, giọng điệu quỵ lụy như vậy, Lan nhi đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, tiểu Hắc trên tay cũng buông xuống lúc nào không biết. Nàng bối rối nhìn mẹ, lại nhìn qua Lâm Hàn, nhất thời không biết phải làm sao.

    - Dì Lan! Đứng lên trước đi đã!
    Lâm Hàn đột nhiên nghiêm mặt nói.

    Dì Lan vẫn quỳ đó, không nói gì.
    - Nếu dì không đứng lên, vậy thì không cần nói chuyện nữa! Tôi không thích người khác quỳ trước mặt mình!
    Lâm Hàn lạnh lùng nói, khiến dì Lan hơi rùng mình. Do dự một chút, cuối cùng nàng vẫn phải đứng lên, nhưng người vẫn hơi khom, tạo thành tư thế hành lễ với Lâm Hàn.

    - Lan nhi! Lại đây!
    Lâm Hàn thở nhẹ một hơi, từ tốn nói.

    Lan nhi ngoan ngoãn nghe lời, chạy tới bên cạnh Lâm Hàn, khuôn mặt cũng tràn đầy khao khát nhìn hắn.

    Lâm Hàn đưa tay, đặt lên đầu Lan nhi, sinh cơ cuồn cuộn chảy vào, bắt đầu kiểm tra tình hình thân thể cô bé.

    Cường độ thân thể tạm được, kinh mạch khá yếu, có lẽ không lên tới được tư chất trung phẩm. Tinh thần lực cũng tương tự, chỉ dừng ở mức hạ phẩm mà thôi!

    Với tư chất như vậy, nếu luyện võ hay ma pháp, có lẽ cả đời cũng chỉ có thể lên đến cấp Tông là cao nhất! Đó là trong trường hợp cực kỳ cố gắng, không ngừng không nghỉ tu luyện, hơn nữa còn có công pháp tốt, đan dược đầy đủ, và lúc đạt đến đỉnh cao cũng là lúc đã về già! Còn tuổi trẻ có lẽ không mong đến mức đó được!

    Chẳng trách người ta không coi trọng nàng!

    Trên đại lục Ma Võ, tư chất bình quân của nhân loại khá là cao, nếu cứ một trăm người, vậy thì sẽ có tám mươi người có tư chất Trung phẩm, mười người tư chất Hạ Phẩm, tám người tư chất Thượng phẩm, còn hai người thuộc cấp cao hơn hoặc trường hợp đặc biệt khác!

    Lan nhi đã rơi vào hàng ngũ số ít, hơn nữa còn là hàng ngũ kém nhất, không thể nói là không đáng buồn!

    Nhưng đối với Nhẫn giả thì lại khác!

    Nhẫn thuật cũng coi trọng tư chất, nhưng một người không có tư chất vẫn có thể có cơ hội vươn tới đỉnh cao, bởi thứ họ dựa vào không hoàn toàn chỉ là thiên phú, mà còn là một chữ “Nhẫn”!

    Ninja có chakra, thứ năng lượng khai thác từ chính tiềm năng của con người. Mà tiềm năng của con người về cơ bản đều rất lớn, nhưng ở những người khác nhau thì tiềm năng hiển hiện lại nhiều ít khác nhau, và dựa vào lượng tiềm năng hiển lộ, người ta có định nghĩa về cái gọi là “thiên phú”.

    Nếu không khai thác được tiềm năng thân thể, người ta chỉ có thể dựa vào thiên phú có sẵn để khai thác năng lượng từ ngoài tự nhiên, cất chứa trong thân thể hoặc điều khiển năng lượng tự nhiên. Do không có cách nào khai thác tiềm năng của thân thể, nên những thứ họ tu luyện ra cũng chỉ có giới hạn trong “thiên phú”. Thiên phú đến đâu thì chỉ tu luyện được đến đó, khó mà vượt qua được. Và đó chính là cách tu luyện của Võ giả và Ma Pháp Sư!

    Nếu thân thể người là một thùng nước, vậy thì độ to nhỏ của thùng chính là thiên phú! Khai thác tiềm năng, độ to của cái thùng sẽ lớn lên, chứa được càng nhiều nước, nhưng không khai thác được, vậy thì độ to nhỏ này chỉ có thể giữ nguyên. Nước tượng trưng cho tu vi, nếu nước đã đến giới hạn của thùng, vậy thì tu luyện thêm cũng chỉ là vô bổ mà thôi!

    Giống như Lâm Hàn hiện tại, hắn đang khai thác tiềm năng thân thể một cách cực kỳ triệt để, vì vậy chakra của hắn ngày càng khủng bố, hắn không phải là cái thùng, mà đã là một biển chakra rồi!

    Đương nhiên, trên đại lục không thiếu thứ ly kỳ, công pháp hay đan dược khai thác được tiềm năng thân thể không phải là không có. Truyền thuyết về tẩy kinh phạt tủy, dịch cân đoán cốt không phải là không có, mà là khá nhiều, nhưng những thứ đó đều là sản phẩm hi hữu, hiếm có vô cùng, ở một cái nơi heo hút như thế này thì kiếm đâu ra loại sản phẩm như vậy? Nên thiên phú ở đây là thứ quan trọng nhất, tuyệt đối nhất!

    ....

    Lan man... Lại nói về thiên phú của Lan nhi, Lâm Hàn đã điều tra, thiên phú của nàng thực chất cũng không quá cao, nếu phán xét công bằng, thiên phú của nàng có lẽ chỉ ngang bằng với Hyuga Hinata, đôi khi còn kém hơn! Còn so với Vũ Linh Hà, có lẽ nàng còn kém một đoạn dài!

    Nhưng vậy thì sao? Đến hậu kỳ, Hinata dù không phải mạnh nhất, nhưng cũng bắt đầu biết khai thác những gì mình có, việc nàng đạt đến Ảnh Nhẫn cũng không phải là điều không thể. Chẳng qua đến khi hòa bình, Hinata lại một lần nữa bỏ quên tu luyện, vì vậy sức mạnh cũng chẳng đến đâu. Mà cũng có khi là do tư tưởng trọng nam khinh nữ của thím tác giả, vì vậy mà các bạn nữ trong truyện tất cả đều về nhà làm nội trợ.

    - Lan nhi! Em muốn tu luyện để làm gì?

    Lâm Hàn nhắm mắt lại, từ tốn hỏi một câu.

    Lan nhi không chút do dự trả lời:
    - Trở nên mạnh mẽ, bảo vệ những thứ quan trọng, phá hủy những thứ dơ bẩn trên đời!

    Lâm Hàn ôm trán!

    Cái ngữ điệu này... sai làm sao được? Chắc chắn là con bé Vũ Linh Hà dạy chứ ai? Chắc hẳn chính nàng cũng muốn mình thu nhận Lan nhi, vì vậy mới chuẩn bị trước cho con bé. Mà thôi, mà thôi! Duyên phận, đây tuyệt đối là duyên phận!

    Vậy là... Lâm Hàn lại có thêm một học trò mới.

    Để cho tiện đường chăm nom, Lâm Hàn dứt khoát đưa hai mẹ con dì Lan tới ngôi làng cũ bên hồ Ngư Tinh của Vũ Linh Hà, sống chung với mẹ Vũ Linh Hà.

    Con bé kia cũng quá thiếu suy nghĩ, lại tự tiện bỏ đi không nói gì với mẹ! Khiến mẹ nàng lo lắng sốt vó suốt mấy ngày nay. Cho đến khi Lâm Hàn đến, nói dối rằng đã đưa nàng về học viện, mẹ Vũ Linh Hà mới có thể yên tâm phần nào.

    Hơn nữa, sắp xếp mẹ con dì Lan ở đây, một là vì dì Lan và dì Vũ có thể có bạn bè, hai là để tránh trường hợp Vũ Linh Hà nhớ trốn được, vậy thì nàng sẽ trở về đây đầu tiên!

    Còn lý do quan trọng nhất khiến Lâm Hàn không đưa Lan nhi về học viện Cửu Long, đó là vì nàng không phải Vũ Linh Hà!

    Vũ Linh Hà là một thiên tài, cả về thiên phú lẫn cách ứng xử. Lâm Hàn có thể chỉ cần đưa phương pháp tu luyện cho nàng, sau đó để nàng tự tu luyện nơi Kim Cương Đường, nàng vẫn có thể trưởng thành tốt! Bằng chứng là việc qua hai tháng, Vũ Linh Hà đã có những tiến bộ kinh người!

    Nhưng Lan nhi lại khác, nàng ngây ngô, trong sáng, mang theo chút gì đó hơi chậm chạp. Đã qua mấy ngày dạy dỗ, Lâm Hàn hiểu, Lan nhi, đúng là khá ngốc trong việc học tập nhẫn thuật!

    Nhưng bù lại, nàng thực sự rất kiên trì, ngày ngày đều dùng mười hai tiếng đều chằn chặn để tu luyện cơ bản: từ kết ấn, chắt lọc chakra, thậm chí là cả tam thân thuật, nàng cũng không ngừng tập luyện, không ngừng lĩnh ngộ từng chút từng chút một.

    Lâm Hàn cũng không biết Lan nhi có thể đi tới mức nào, nhưng thực sự, những tấm gương kiên trì kiếp trước đã từng làm hắn chấn động vẫn còn ẩn hiện trong não, khiến Lâm Hàn cũng không hề coi nhẹ Lan nhi.

    Hắn vẫn còn nhớ, kiếp trước hắn có một tên bạn thất bại! Cả cuộc đời hắn tràn ngập thất bại, hắn làm bất cứ việc gì cũng rất chậm, rất hay hỏng, nhưng một khi hắn thành công, cũng có nghĩa là hắn đã nắm bắt được toàn bộ bản chất của vấn đề. Loại người như thế, họ luôn nhắm vào cái gọi là “bản chất”, chỉ cần nắm bắt được điểm mấu chốt nhất, họ có thể làm được mọi thứ, thậm chí còn xuất sắc hơn kẻ gọi là “thiên tài”. Nhưng quá trình tìm bản chất lại quá khó khăn, gian khổ, và tràn ngập thất bại, vì vậy họ mới bị đánh giá là chậm chạp, ngốc nghếch!

    Lan nhi có lẽ cũng là kiểu người đó! Chỉ hy vọng như thế...
     
  4. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 83: Chân khí!
    Lâm Hàn đi rồi!

    Hắn để lại một giáo án rất dày, đủ để Lan nhi tu luyện cả một năm. Theo những gì hắn suy tính, có lẽ đến lúc hắn quay lại, Lan nhi cùng lắm cũng chỉ vượt qua được những điều cơ bản mà thôi. Đến lúc đó chỉ dạy cho nàng những thứ cao cấp hơn là vừa.

    Đối với Lan nhi, Lâm Hàn có phương pháp giáo dục khác biệt so với Vũ Linh Hà, hắn rất để tâm vào trụ cột của Lan nhi, nàng không phải thiên tài gì, vì vậy trụ cột là quan trọng nhất, cần thiết nhất, không thể có một chút sơ sót. Yêu cầu về trụ cột với Lan nhi cũng rất cao!

    Còn tiểu Hắc, con Hắc Lôi tiểu Cẩu kia, Lâm Hàn dứt khoát để nó lại chơi đùa với Lan nhi, đồng thời cũng chịu trách nhiệm bảo vệ ba người. Nhìn cái vẻ mặt hớn hở tung tăng của con cún này, Lâm Hàn cũng bất đắc dĩ hết chỗ nói. Dù Lâm Hàn mới là chủ nhân, nhưng có lẽ con cún này thích Lan nhi hơn hắn nhiều lắm.

    Sắp xếp xong mọi việc cũng đã mất thêm hai ngày nữa. Lâm Hàn biết, mình không thể chậm trễ thêm, thuật phi lôi thần được phát động, Lâm Hàn biến mất khỏi ngôi làng này, trở về học viện Cửu Long theo thuật thức đã giao cho Lâm Chấn Sơn.

    Vừa xuất hiện, Lâm Hàn suýt nữa choáng váng ngã gục xuống đất. Biết nói thế nào nhỉ... sự thay đổi hoàn cảnh quá đột ngột, chênh lệch cũng quá lớn khiến hắn có phần bị... sốc!

    Đây là một khu vườn rộng bát ngát... không, có lẽ nên nói là một cánh đồng mới đúng. Cánh đồng cực rộng, trải dài tuốt đến chân trời mà Lâm Hàn vẫn chưa nhìn thấy điểm kết thúc.

    Cánh đồng này không trồng rau, không trồng lúa,... mà trồng vô vàn các loại tiên linh thảo dược. Cây nào cây nấy đều vô cùng quý hiếm, Lâm Hàn cùng lắm chỉ nhận ra một hai loại trong số cả trăm loại thảo dược nơi đây!

    Khí tức thảo dược nồng đậm, kèm theo mùi hương thơm ngát thanh tân. Hơn nữa, cánh đồng này còn có lượng linh khí cực kỳ nồng đậm, thậm chí còn hóa thành sương mù liễu nhiễu. Đến Lâm Hàn đây, hắn chưa từng cảm nhận được cái gì gọi là linh khí, nhưng vẫn có thể hiểu được linh khí nơi đây nồng đậm đến mức nào.

    Và cũng chính nồng độ linh khí nồng đậm đó đã khiến Lâm Hàn bị “sốc” như vừa rồi.

    Hít sâu một hơi, Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy đầu óc sảng khoái, tinh thần thanh tỉnh, da dẻ và các lỗ chân lông dãn ra hết mức, bao nhiêu trọc khí trong người cũng theo đó bị xua tan.

    Hả?

    Lâm Hàn đột nhiên cảm thấy như có một dòng lưu động nào đó đang tràn vào thân thể qua da dẻ, đồng thời, không khí mà hắn hít vào cũng tràn ngập luồng năng lượng kỳ diệu kia, chẳng lẽ... đây là linh khí?

    Lâm Hàn tò mò, hắn cố gắng bắt lấy dòng năng lượng kia, điều khiển chúng lưu động, nhưng dù cố gắng thế nào cũng không được. Dòng khí kia không chịu sự điều khiển của hắn, giống như chỉ thoáng qua, vào cơ thể hắn tham quan một vòng, sau đó lại đi ra vậy!

    - Ta biết ngay thằng nhóc ngươi không có chân khí mà!

    Từ phía sau, một giọng nói già nua, trầm ổn vang lên. Lâm Hàn cũng không kinh ngạc gì, hắn đã biết trước, Lâm Chấn Sơn chắc chắn cũng chỉ ở quanh đây mà thôi.

    - Vậy là... dòng khí lưu vừa rồi là... chân khí sao?
    Lâm Hàn hơi ngẩn ra, đôi mắt hơi mường tượng nhớ lại cảm giác vừa rồi.

    - Không phải!
    Lâm Chấn Sơn vậy mà lại lắc đầu, khiến Lâm Hàn hơi kinh ngạc.
    - Đó là linh khí đất trời! Chân khí là khi ngươi có thể luyện hóa được linh khí, điều khiển theo ý mình, tồn lưu trong kinh mạch và đan điền! Đó mới là chân khí chân chính!

    Vừa nói, lão vừa xuất thủ nhanh như chớp, bắt lấy cổ tay Lâm Hàn, nhẹ nhàng lắc lắc đầu:
    - Cường độ thân thể mạnh đến lạ kỳ, thậm chí có thể nói là khủng bố! Đến cả ta và tên kia cũng chưa chắc có được thân thể mạnh mẽ như ngươi! Nhưng kinh mạch lại yếu đuối đến đáng thương! Nếu ngươi tu luyện nội công, có lẽ đời này chỉ đạt được đến cấp Tôn là cực hạn!

    Đạt được cấp tôn? Tư chất này miễn cưỡng cũng coi như trung phẩm rồi! Vậy mà trong mắt lão già này chỉ là yếu đến đáng thương? Nghĩ cũng đúng, người ta là cường giả Võ Thần, ánh mắt cũng không phải người thường có thể so sánh.

    Chân... khí!

    Chân khí sao?

    Đúng rồi!

    Ta đã quên mất một điểm mấu chốt!

    Trường sinh bí điển không phải chỉ đơn giản là ngoại công, mà là công pháp từ ngoại sinh nội! Đến cực hạn của nó, không những thân thể mạnh, mà chân khí cũng thuộc hàng cao thủ số một số hai. Bước đệm đầu tiên của việc tu luyện chân khí này chính là cải tạo hoàn toàn nội tạng!

    Hiện tại Lâm Hàn đã cải tạo xong Gan, Tim, Tỳ, Phổi cũng gần hoàn thành, còn lại Thận chưa hề đụng đến!

    Hiện tại, quá trình cải tạo phổi của hắn gặp phải vướng mắc, không thể tiến thêm, Lâm Hàn trước đó không tìm ra được nguyên do, nhưng bây giờ thì hắn đã hiểu vấn đề nằm ở đâu rồi!

    Chân khí!

    Lâm Hàn cần chân khí! Hắn phải bắt đầu tu luyện phương pháp nội khí của Trường sinh bí điển! Lúc đó, phổi cũng thuận lý thành chương mà hoàn thiện. Bởi phổi là cơ quan thu nạp linh khí trời đất một cách trực tiếp nhất!

    Cũng là cái được gọi là thổ nạp!

    Trước đây, Lâm Hàn luôn sống trong môi trường yếu kém bên ngoài, với tư chất tu luyện nội công của hắn, việc cảm nhận linh khí trời đất là không thể nào. Người sáng lập ra Trường sinh bí điển cũng có ghi chép, muốn cảm nhận được linh khí, cần tìm một nơi có linh khí dày đặc, đến mức bản thân không cần cảm nhận, linh khí tự tràn vào! Chỉ như vậy người tu luyện trường sinh bí điển mới có cơ hội tiếp xúc với linh khí đất trời, tu luyện nội công.

    Nhớ lại công pháp cơ sở của tầng ba: Sinh cơ hóa khí. Lâm Hàn bắt đầu hô hấp một cách rất có vận luật, linh khí cũng theo đó tràn vào trong phổi, tồn lưu trong đó, di chuyển một vòng rồi thoát ra ngoài. Nhưng thay vì thả linh khí đó ra, Lâm Hàn lại một lần nữa hít ngược trở lại, cứ như vậy vài lần, dòng linh khí dần dần có vẻ tán loạn, mất tính quy luật, mất liên kết với môi trường bên ngoài.

    Cơ hội ở đó, Lâm Hàn tập trung toàn bộ tinh thần lực, nhìn chằm chằm theo dòng linh khí kia. Dòng linh khí như con thỏ sợ hãi, chợt quay đầu bỏ chạy, di chuyển lung tung trong cơ thể hắn.

    Lâm Hàn càng thêm tập trung, mồ hôi đã vã ra đầy trán, nhưng hắn dứt khoát không bỏ qua, cứ như vậy đi theo dòng linh khí. Cứ thế... cứ thế, tinh thần lực của Lâm Hàn bắt đầu chạy dọc theo thân thể, chạy qua mạch máu, chạy qua tim, gan, phèo phổi,...
    Một vòng... hai vòng... dòng linh khí càng ngày càng táo bạo, cho đến khi nó tìm được một con đường trốn chạy mới. Không chút do dự, dòng linh khí chui tọt vào bên trong, Lâm Hàn cũng không chịu dễ dàng bỏ qua như vậy, chật vật lần theo dấu vết.

    Hả?

    Đây... nơi đây là...

    Lâm Hàn không biết bất cứ nơi nào trong thân thể giống như thế này.

    Nó giống như một đường ống, nhưng không phải mạch máu, hơn nữa, đường ống này cũng có chỗ lớn chỗ nhỏ, vài chỗ còn bị thít chặt lại, tạo thành tình cảnh ách tắc. Đường ống cũng tối tăm vô cùng, không có thứ ánh sáng huyết sắc như mạch máu mà hắn đã đi qua.

    Hơn nữa, đường ống này cũng nhỏ bé và chật hẹp vô cùng, còn lâu mới sánh được mạch máu cường kiện của hắn.

    Tập trung tinh thần, cảm nhận toàn bộ các ngóc ngách, ngã rẽ, điểm mấu chốt bên trong! Đây chính là kinh mạch!

    Lâm Hàn nghe thấy âm thanh nhắc nhở trầm trầm bên tai, không chút do dự, Lâm Hàn chăm chú làm theo, không một chút trái lời.

    Luồng linh khí vừa rồi chắc hẳn cũng không phải ngẫu nhiên, có đến chín phần khả năng là do Lâm Chấn Sơn chỉ điểm cho hắn.

    Càng thăm dò, Lâm Hàn càng cảm thấy hệ thống kinh mạch phức tạp và rắc rối, hơn nữa, kinh mạch của hắn đều rất yếu ớt, ách tắc nhiều chỗ, nói không quá lời, kinh mạch của hắn nhìn rất thê thảm.

    Nhưng...

    Chẳng phải mình đang nội thị hay sao?

    Đúng rồi, bản thân mình đang nội thị!

    Cả mấy vòng vừa rồi, tinh thần lực của mình chỉ nhìn chằm chằm vào luồng linh khí kia, dẫn dắt khắp cả thân thể, hiện tại, toàn bộ các bộ phận trong thân thể hắn đều được nắm vững trong tay. Lâm Hàn bỗng chốc nhớ lại một giả thiết mà hắn đặt ra từ lâu, không biết đã trở thành hiện thực không?

    Nếu một Ninja có thể nội thị, vậy thì cách vận chuyển chakra cũng không cần quá phụ thuộc vào thủ ấn nữa, bởi Ninja đó đã có thể trực tiếp điều động chakra vận động theo chiều hướng mình muốn! Các thủ ấn lúc này cũng được rút gọn đến tối giản, bởi hầu hết các đường lối vận chuyển chakra đã được thực hiện nhờ nội thị rồi!

    Hắc... vậy thì càng tốt! Có lẽ sau chuyện này nên thử một chút.

    Nội thị, nội thị, tiếp tục nội thị... cứ thế, Lâm Hàn đã thăm dò hết các kinh mạch trong thân thể, cố gắng ghi nhớ nó vào đầu.

    Một điểm linh khí kia, lúc này đã trở nên ngoan ngoãn lạ thường, nằm im ru rú trong một góc của hệ thống kinh mạch, Lâm Hàn cũng đã hình thành một mối liên hệ với nó, cảm giác như nó đã trở thành một phần thân thể hắn vậy.

    Động tâm niệm, linh khí... không, bây giờ phải gọi là chân khí rồi, luồng chân khí kia bắt đầu rục rịch, một cảm giác kỳ diệu tràn ngập thân thể Lâm Hàn, bằng một cách nào đó, có lẽ là giác quan thứ sáu, Lâm Hàn bắt đầu cảm nhận được thứ gọi là “linh khí đất trời”, thứ năng lượng kỳ diệu đang tràn ngập trong không gian.

    Thật kỳ diệu!

    Linh khí là đây sao? Thật sạch, thật trong lành, thật mạnh mẽ...

    Hít sâu một hơi, phổi của Lâm Hàn đã tràn ngập linh khí thanh tân, một luồng sinh cơ mãnh liệt cũng ầm ầm tràn tới, xoắn lại cùng với linh khí kia, cùng nhau cải tạo lá phổi của Lâm Hàn, mặc cho hiện tại phổi của hắn không có chút thương tích.

    Có lẽ... đây chính là sự kỳ diệu của linh khí, có thể cải tạo cơ thể mà không cần tự làm tổn thương. Nhưng tác dụng cải tạo của linh khí lại rất nhỏ bé, không thể mạnh mẽ vào kinh khủng như sinh cơ của Lâm Hàn. Dù thế, khi hai thứ này liên kết lại, hiệu quả không những nhanh chóng, mà còn mạnh mẽ đến kinh người.

    Một phần mười kia, thoáng chốc đã được hoàn thành, lá phổi của Lâm Hàn đã được hoàn thiện, sinh cơ bừng bừng tràn ngập lồng ngực, khiến hắn muốn hét lớn lên cho thỏa nỗi buồn bực.

    ...

    Một cảm giác kỳ diệu bắt đầu lan tràn trong thần trí, Lâm Hàn có cảm giác như mình đang có những biến đổi to lớn. Không chút do dự, hai tay hắn hợp lại, tạo thành ấn Tỵ quen thuộc, chakra sinh cơ điên cuồng dũng động.

    Mộc Độn – Mộc Long Thuật!

    Con rồng gỗ quen thuộc xuất hiện, gào thét tấn công lão già Lâm Chấn Sơn. Lão già kia như đã đoán trước hành động của hắn, không có gì là ngạc nhiên cho lắm, chỉ là, lão cũng hơi cau mày lại.

    Con rồng này có gì đó khác lạ!

    Trước đó, lão không quá chú ý đến Mộc Long của Lâm Hàn, chẳng qua cũng chỉ là một loại thuật pháp mà thôi, dù hay ho và kỳ dị, nhưng lực công kích cũng chỉ bình thường, phá cũng không khó!

    Nhưng... Mộc Long bây giờ dường như còn sống động hơn gấp bội, tròng mắt tỏa ra hai luồng sáng xanh lục u quái, dường như nó thật sự đang sống, thật sự có suy nghĩ và linh trí của riêng mình. Nó cũng có bản năng, có thiên phú giống như một loại ma thú chân chính vậy!

    Mộc Long thoáng chốc đã siết chặt lấy thân thể Lâm Chấn Sơn, đến lúc này, lão mới bắt đầu nhận ra điểm kỳ dị là ở đâu!

    Chết tiệt! Lại có thể hút chân khí của ta để tăng cường sức mạnh! Lâm Chấn Sơn không khó nhận ra, chân khí của mình thì ngày càng giảm, mà Mộc Long lại ngày càng mạnh hơn, siết chặt hơn nữa!

    Hừ!

    Nhưng lão vẫn là một Võ Thần, không phải dạng giá áo túi cơm, chỉ cựa nhẹ một cái, Mộc Long đã tan nát thành từng mảnh, rơi lả tả xuống đất.

    Nhưng... trong ánh mắt ngạc nhiên của lão, từ một cái đầu còn sót lại, Mộc Long nhanh chóng phục hồi trạng thái như ban đầu, uy thế không giảm, thậm chí còn tăng, cái miệng nhọn hoắt đang há ra gào thét, đôi mắt u lục càng thêm ma quái, nhìn lão lom lom như gặp đại địch. Nhưng Mộc Long lại không tiến thêm nữa, chỉ ở đó gào thét mà thôi.
     
  5. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 84: Huấn luyện
    - Ngươi đã đột phá rồi?
    Lâm Chấn Sơn ngưng trọng nhìn chằm chằm Mộc Long, nghi vấn nói.

    - Chưa đột phá! Chỉ là có một chút lĩnh ngộ mà thôi! Nhưng có lẽ... cách đột phá cũng không còn xa nữa đâu!

    Lâm Hàn thản nhiên nói vậy, thực ra trong lòng hắn cũng kích động muốn chết.

    Đây chính là Tính chất biến hóa! Hắn đã làm được! Thực sự hiểu được tính chất biến hóa!

    Tính chất biến hóa của người khác thế nào, Lâm Hàn không biết, cũng không cần biết, nhưng tính chất biến hóa của hắn thì đơn giản lắm, chỉ là sự thăng hoa tuyệt đối về năng lượng!

    Chakra của Lâm Hàn đang dần dần được tinh lọc, quá trình này diễn ra không hề chậm, nhưng do lượng chakra của hắn quá nhiều, nên bị kéo dài không ít. Dù vậy, theo Lâm Hàn tính toán, có lẽ cũng chỉ cần hai đến ba tháng nữa, chakra của hắn sẽ hoàn toàn được chắt lọc, biến tính hoàn toàn thành loại chakra mới, tràn ngập sức sống hơn xưa.

    Nhưng, mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy là có thể phát sinh tính chất biến hóa.

    Với một người bình thường, chất dinh dưỡng từ tỳ vị, nhập vào máu, vận chuyển đi khắp các cơ quan của cơ thể, nhưng để sinh ra được năng lượng, chất dinh dưỡng còn phải trải qua hàng loạt các phản ứng với dưỡng khí, và chính năng lượng sinh ra trong quá trình phản ứng này sẽ cung cấp cho các hoạt động của thân thể.

    Với Lâm Hàn, Chakra có thể ví như chất dinh dưỡng, mà trên thực tế, bản chất của chakra và các chất dinh dưỡng cũng không khác nhiều, chỉ là đẳng cấp của nó quá cao, năng lượng sinh ra cũng quá khủng bố và mang theo nhiều điều thần diệu hơn mà thôi.

    Chakra của hắn đã có biến đổi về chất, nhưng thứ kết hợp với nó lại không cùng đẳng cấp, vẫn chỉ là thứ không khí bình thường mà hắn đang hít thở, vì vậy Lâm Hàn trước đó dù làm hết cách vẫn không thể nào lĩnh ngộ tính chất biến hóa! Điểm mấu chốt chính là ở đây!

    Hiện giờ, dưỡng khí đã không còn là dưỡng khí, mà là linh khí, bắt đầu từ bây giờ, Lâm Hàn đã có thể cảm nhận được linh khí đất trời, có thể hô hấp, thậm chí là tích trữ linh khí trong người. Nhưng có lẽ là không cần thiết lắm. Thứ cơ bản nhất mà Lâm Hàn dựa vào chính là Chakra, hắn chỉ cần linh khí để phối hợp cùng chakra sinh ra năng lượng, vì vậy không cần tích trữ quá nhiều, bởi hắn có thể thu hút linh khí từ môi trường vào bất cứ lúc nào, dựa vào phương pháp thổ nạp.

    Người khác lĩnh ngộ tính chất biến hóa thế nào, Lâm Hàn không biết, nhưng hắn có con đường của mình, suy đoán của mình, hắn cũng không nhất thiết phải biết người khác làm cách nào.

    Tính chất biến hóa của hắn đến từ chakra, biến đổi chakra, biến đổi dưỡng khí, dẫn đến biến đổi năng lượng, khiến nhẫn thuật có thay đổi về chất! Và hắn đã thành công, hoặc là... bắt đầu thành công!

    Đúng vậy, chỉ là bắt đầu thành công mà thôi! Mặc dù nhẫn thuật đã có biến đổi về chất, nhưng chỉ là mới làm được, biến đổi cũng không quá nhiều, năng lực chakra cũng chưa thật sự hoàn thiện. Lâm Hàn có thể suy đoán ra được nguyên do, hơn nữa giải quyết cũng không quá khó.

    Hắn còn cần hoàn thiện nốt một thứ, đó là chất lượng của dòng máu!

    Chất lượng của dòng máu phụ thuộc vào gì? Chính là thận, bởi thận là cơ quan lọc máu trong cơ thể. Hiện tại, Gan đã loại bỏ các tạp chất, độc tính trong cơ thể Lâm Hàn, khiến thân thể hắn rất trong sạch, nhưng gan lại không thể lọc máu. Bởi những tạp chất trong máu chính là do quá trình phản ứng của chakra để lại.

    Chakra vận chuyển tốt thì cần có một dòng máu sạch và mạnh mẽ, nhưng chính chakra lại đang làm bẩn đi dòng máu sau mỗi lần sử dụng, đây là một điều rất bình thường. Và phương pháp giải quyết triệt để nhất mà Lâm Hàn có thể nghĩ ra, đó chính là hoàn thiện cải tạo thận, khiến dòng máu của hắn luôn ở trạng thái tinh khiết nhất, đảm bảo chakra không bị ô nhiễm trong suốt quá trình vận dụng.

    Chỉ có như thế, tính chất biến hóa mới thực sự hoàn thiện, Lâm Hàn mới chính thức đạt tới cái gọi là “đột phá”.

    Đối với quá trình cải tạo này, Lâm Hàn vẫn rất có tự tin, bởi hiện tại hắn đã lĩnh ngộ được chân khí. Chân khí kết hợp với sinh cơ, Lâm Hàn có thể cải tạo nội tạng bất cứ lúc nào mà không cần phải tự làm tổn thương mình như trước nữa, bởi cách cải thiện nội tại của chân khí ôn hòa hơn so với sinh cơ bình thường rất nhiều.

    Quá trình này diễn ra sẽ không nhanh như hỏa tiễn giống lúc hắn vừa lĩnh ngộ chân khí vừa rồi, bởi đó là do hắn đã tích trữ chakra từ trước, phổi cũng đã sẵn sàng để hoàn thiện, chỉ do thiếu mất chân khí nên gặp bình cảnh. Đây cũng là thứ được gọi là “hậu tích bạc phát”.

    Hiện tại, tích trữ đã phát hết, hắn chỉ còn cách từ từ cải tạo thận, tốc độ không nhanh như trước, nhưng nhờ có sự bá đạo của huyết thống Senju, quá trình này chắc chắn cũng không kéo quá lâu.

    Tranh thủ quá trình này, Lâm Hàn cũng có thể tu luyện thêm nhiều thứ, học tập thêm nhiều thứ, khiến bản thân càng thêm hoàn thiện, cả về phương thức chiến đấu, kỹ năng, phối hợp, tư duy chiến đấu...

    ...

    - Cám ơn ngài! Thưa thầy!
    Lâm Hàn cung kính cúi đầu, dùng cách xưng hô này bày tỏ thân phận hiện tại giữa hai người là thầy và trò.

    - Không cần cám ơn! Chỉ cần ngươi nhớ lấy thân phận hiện tại của mình, làm những việc mình nên làm, vậy là đủ rồi!
    Lâm Chấn Sơn lạnh nhạt lắc đầu, khuôn mặt nghiêm túc nói.

    Lâm Hàn nhạy bén nhận ra ẩn ý sau lời của lão già này, hơi khựng lại một chút, hắn mới nhẹ nhàng hỏi:
    - Cần tôi làm gì?

    Lâm Chấn Sơn hài lòng gật đầu, nhưng lại ra vẻ khách sáo lảm nhảm:
    - Đừng nghiêm nghị như vậy! Chúng ta cùng là người Lâm gia, nói chuyện cũng thoải mái một chút thì hơn. Aiz, cũng chẳng có gì, chỉ là sắp tới học viện Cửu Long sẽ tổ chức cuộc tranh tài hàng năm, hơn nữa, ý nghĩa tranh tài năm nay rất quan trọng, có liên quan đến vấn đề mỏ tiên thạch quý giá kia. Vì vậy ta cần thằng nhóc mi cố gắng hết sức, giành được thứ hạng cao nhất có thể! Đó chính là yêu cầu của ta.

    Lâm Hàn máy động trong lòng.

    Ra là vậy!

    Hóa ra cái cách giải quyết trong hòa bình mà lão già Lâm Chấn Sơn từng nói chính là thế này.

    So bì lớp trẻ của từng thế lực, bên nào thắng sẽ có quyền lợi áp đảo hơn. Đây là một cách hay, vừa có thể giải quyết việc lớn, vừa có thể thăm dò thực lực của thế lực khác. Bởi những thế hệ tài tuấn của mỗi thế lực cũng tương đương với sức mạnh tương lai của thế lực đó! Thăm dò được lớp trẻ, cũng có nghĩa là đã thăm dò được tương lai của đối phương!

    Cuộc tranh tài của học viện Cửu Long hàng năm cũng đều nhằm vào đối tượng là học sinh trong học viện, nhưng... năm nay lại có liên quan đến mỏ tiên thạch kia, chắc hẳn không chỉ có học viện Cửu Long mới rục rịch chứ? Hẳn là các thế lực lớn khác cũng sẽ nhảy vào. Thú vị, thật đúng là thú vị!

    Lâm Hàn lúc này cũng không quá quan tâm đến mỏ tiên thạch kia, hắn còn tự biết lấy mình, bản thân hắn bây giờ vẫn còn nhỏ yếu lắm, còn lâu mới đủ sức để dòm ngó đến thứ mà cường giả cấp Thần cũng phải động lòng. Cái làm hắn thấy thú vị chính là cơ hội giao đấu với các thiên tài trên khắp thiên hạ. Lâm Hàn cũng đã tu luyện quá lâu, chiến đấu rất nhiều, nhưng hầu hết đều là đầu sinh tử. Cơ hội được đánh nhau “xã giao”, đối tượng lại là các “thiên tài” thứ thiệt, vừa nghe đến đó thôi, huyết dịch trong hắn đã bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy.
    Không thế không nói, từ trong xương tủy, Lâm Hàn cũng là một kẻ khá hiếu chiến!

    - Được rồi! Hiện giờ về nghỉ ngơi một chút đi! Bắt đầu từ ngày mai sẽ tiến hành huấn luyện!
    Lâm Chấn Sơn nhắc nhở một câu, sau đó lắc mình biến mất, bỏ lại Lâm Hàn mắt to mắt nhỏ nhìn theo.

    - Móa! Móa! Lão già chết tiệt! Nè... ở đây là ở đâu hả? Ta bị mắc chứng mù đường... nè...
    Lâm Hàn gào lên thảm thiết, đưa mắt nhìn xung quanh, hắn đã nhận ra một sự thật đau thương. Hắn... lạc đường!

    ....

    Sáng hôm sau.

    Lâm Hàn thích ý cựa quậy cái mông, tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon lành.

    Hôm qua, lão già kia không ngờ lại dám chơi khăm, bỏ hắn lại một mình. Cho tới lúc Lâm Hàn “dỗi” lão, quyết định dùng thuật Sinh Cơ Vạn Tái kích thích thảo dược sinh trưởng, sau đó trực tiếp nhét vào mồm. Cứ thế cứ thế, Lâm Hàn đã ăn vẹt mất một góc nhỏ trong cánh đồng thảo dược của Lâm Chấn Sơn.

    Lúc này, Lâm Chấn Sơn mới hoảng hoảng hốt hốt chạy tới, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa xách cổ Lâm Hàn đi, vứt vào trong ổ chó... à quên, một căn phòng sạch sẽ đã chuẩn bị trước. Sau đó, lão hồn bay phách lạc đi mất, hai hàng lệ già vẫn lăn dài trên má, miệng lẩm bẩm: “dược của ta, dược của ta!”

    Mở cửa ra, Lâm Hàn ngày lâp tức nhìn thấy khuôn mặt đen thùi lùi tràn đầy sát khí của Lâm Chấn Sơn. Lâm Hàn rất là đáng thương, bẽn lẽn nói:
    - Thưa thầy, thầy tìm em có việc gì không ạ?

    - Cút! Đừng có làm mấy trò ghê tởm đó trước mặt ta! Nhanh nhanh chuẩn bị rồi theo ta đi tu luyện!
    Lâm Chấn Sơn nghiêm mặt quát, Lâm Hàn như con thỏ nhỏ chạy biến mất, sau mười phút mới đủng đỉnh đi ra, khiến Lâm Chấn Sơn rất là tức giận.

    Lâm Chấn Sơn rất khó chịu dẫn đường, đồng thời lại lấy ra một cái mặt nạ da người, thuần thục đeo lên. Thấy Lâm Hàn đưa mắt tò mò nhìn, lão cũng lạnh nhạt giải thích:
    - Thân phận của ta trong Lâm gia thì ngươi cũng đã biết, nếu người khác nhìn thấy ta trực tiếp huấn luyện cho ngươi, đảm bảo sẽ có chuyện phiền phức, hoặc lớn hoặc nhỏ. Vậy nên tốt nhất là như vậy!

    Lâm Hàn gật đầu, ra vẻ thấu hiểu, không nói gì thêm.

    Lâm Chấn Sơn dẫn Lâm Hàn đến một gian nhà tứ hợp viện rất rộng, thuần thục đẩy cửa vào, ngay lập tức đã có người cung kính ra đón tiếp. Người này có lẽ cũng là một trong số ít người nhận ra được Lâm Chấn Sơn.

    Hai người nói qua loa một hai câu, sau đó Lâm Chấn Sơn lại dẫn đường đưa Lâm Hàn vào sâu bên trong.

    Không thể không nói, trình độ thiết kế và bày trận pháp ở đây cũng đã đạt đến đẳng cấp rất cao. Nhìn bên ngoài thì có vẻ là một căn tứ hợp viện trang nhã, nhưng vào bên trong mới biết không gian của nó rộng lớn đến mức nào!

    Bên trong này là một sân tập rộng bạt ngàn, phải bằng tới vài chục cái sân bóng kiếp trước. Vậy mà bên trong lại có đầy người, ai nấy đều hăng say tập luyện, người đầy mồ hôi, nhưng vẫn không ngừng nghỉ tiếp tục. Ngoài ra cũng có mấy kẻ nghỉ ngơi một chút, lại còn có cả vài cô bé dại trai đang đứng bên ngoài cổ vũ cho một trận đấu giao hữu nào đó.

    Dẫn Lâm Hàn đi ngang sân tập, Lâm Chấn Sơn đưa hắn đến một khu vực khác. Chỗ này có vài cái võ đài, mỗi võ đài rộng chừng trăm mét, bên trên sắp xếp khá nhiều hình nộm, chất liệu làm từ kim loại nào đó màu đen xám mà Lâm Hàn không biết tên, nhìn qua cũng khá cứng cáp.

    - Lên đi!
    Lâm Chấn Sơn nghiêm túc hạ lệnh.

    Lâm Hàn ngoan ngoãn làm theo, bước lên võ đài.

    Vừa bước lên võ đài, cảm nhận đầu tiên của Lâm Hàn chính là... áp lực!

    Áp lực thật lớn, khiến hắn cảm thấy hơi khó khăn trong việc di chuyển.

    Cảm giác thứ hai là: phong bế!

    Phong bế không gian! Thuật phi lôi thần của hắn đã bị vô hiệu hóa!

    Vút!

    Một âm thanh xé gió vang lên, Lâm Hàn quắc mắt né sang bên trái. Đồng thời cúi sâu đầu, né khỏi một đòn nhằm gáy từ phía sau. Nhưng né được hai đòn đã là cực hạn, một cú lên gối mãnh liệt nhằm vào bụng hắn, khiến thân thể Lâm Hàn cong lên như con tôm.

    Bùm!

    Lâm Hàn biến thành một khúc gỗ, một lần nữa xuất hiện tít phía sau đám người sắt này, cau mày vô tội nhìn vẻ mặt buồn bực của Lâm Chấn Sơn.

    Thằng nhóc này! Đúng là quỷ dị, đã chặn hết thuật không gian và tạo thêm áp lực, nhưng làm thế nào cũng không chặn được cái trò biến thành khúc gỗ này, vậy là sao?
    Lâm Chấn Sơn thầm nghĩ, sau đó nghiêm túc nói:
    - Nhóc! Từ giờ không cho phép sử dụng cách biến thành khúc gỗ kia nữa! Ta đã nhận ra, phương thức chiến đấu của ngươi quá lạm dụng thuật không gian, thành ra đến lúc bị phong bế, ngươi trở nên bị động rất nhiều, vì vậy mới phong bế không gian lại để huấn luyện ngươi phương thức chiến đấu hoàn thiện hơn.

    - Ngươi nên nhớ, không gian có thể bị phong bế, nhưng không thể bị phong bế liên tục và mãi mãi. Vì vậy, ngươi phải biết cách sử dụng thuật này đúng lúc, đúng thời cơ, xuất kỳ bất ý, vậy thì mới có thể phát huy ra hết sức mạnh của thuật này! Nếu ngươi phá bỏ được phong bế không gian thì càng tốt, nhưng đó là tùy vào lĩnh ngộ của ngươi, ta không biết thuật không gian, nên cũng không có cách nào chỉ điểm cho ngươi quá nhiều.

    - Trong hoàn cảnh không gian bị phong bế, ta cần ngươi đánh bại tám người sắt này, bọn chúng được ta điều khiển, truyền năng lượng, vì vậy đừng có coi thường chúng. Hơn nữa ta cấm ngươi sử dụng thuật biến thành khúc gỗ kia, hãy chiến đấu lại bằng bất cứ thủ đoạn nào ngươi có, ngoại trừ những thủ đoạn kia.

    Lâm Hàn gật đầu, chăm chú làm theo lời yêu cầu của lão.
     
  6. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 85: Mâu thuẫn
    Động tĩnh chỗ Lâm Hàn cũng đã thu hút sự chú ý của một vài người.

    Nơi đây là một khu tập tự do, người thì rất nhiều, và trong đó không thiếu kẻ thích hóng hớt chuyện của người khác.

    Người đến nơi đây thì nhiều, nhưng giáo viên dẫn học trò đến để luyện tập với người sắt thì thỉnh thoảng mới xuất hiện. Bởi việc thao khống người sắt này là một việc khá khó, lại phiền phức và hao tâm tổn trí, vì vậy, trừ phi rất để ý tới học trò thì giáo viên mới làm vậy.

    Chắc có lẽ cả tháng rồi mới có người sử dụng người sắt, một số kẻ cũng đã nổi lòng tò mò, không biết kia là học sinh thế nào mới có thể làm cho giáo viên để tâm đến như vậy.

    Nhưng... biểu hiện của tên kia thực sự làm cho mọi người thất vọng.

    Hắn rất chật vật né tránh sự tấn công của tám người sắt, thỉnh thoảng lại trúng đòn đau vào bụng, lưng, mặt... Kiếm trên tay cũng chưa từng xuất, chỉ trúc trắc cầm cả vỏ đón đỡ phòng thủ. Nhìn cái cách hắn sử dụng kiếm, không ít người lắc đầu ngao ngán, không biết tên này thì cái gì mà xuất sắc.

    Nhưng thời gian trôi qua, mọi người không để ý rằng, thân pháp Lâm Hàn càng trở nên linh hoạt, cảm giác chiến đấu ngày càng tốt, né tránh từng chiêu từng thức không những nhanh, mà còn né vào những góc ngày càng xảo quyệt, có mấy lần, hắn thậm chí còn có thể va chạm với người sắt, mặc dù chỉ chạm nhẹ rồi tách ra ngay, nhưng như thế đã là tiến bộ quá nhanh rồi.

    Nhưng trong mắt người bên ngoài, Lâm Hàn vẫn chỉ có thế mà thôi. Hắn vẫn chỉ có thể né tránh như một đứa trẻ, một chút lực phản kích cũng không có.

    Đến giữa trưa, có lẽ tình hình này vẫn chưa được cải thiện, kẻ thì ôm cái bụng đói meo, kẻ thì ngáp dài mõm, lắc lắc đầu ngao ngán bỏ đi, để lại hai thầy trò Lâm Hàn.

    Đám người kia không để ý đến, thần thái của thầy giáo Lâm Chấn Sơn ngày càng ngưng trọng. Lão cũng không thể ngờ được, cảm giác chiến đấu của Lâm Hàn lại tốt đến vậy. Tám người sắt này là do lão điều khiển, lão biết năng lực của chúng đến đâu! Mỗi một người sắt ít nhất cũng có thể dễ dàng đánh bại một Võ Đế cấp mười bình thường, đến Võ Đế đã bắt đầu lĩnh ngộ pháp tắc cũng miễn cưỡng có thể chống chọi với bọn chúng mà thôi!

    Tám người sắt này không đơn giản chỉ là hình nhân, bọn chúng có lực công kích, tốc độ, rất khủng khiếp, hơn nữa tám người sắt còn thầm kết thành một trận pháp dạng bát quái, cùng tiến cùng lùi, Lâm Hàn có thể né một, tránh một, nhưng ngay lập tức sẽ phải đón nhận đòn tấn công tiếp theo, không ngừng không nghỉ.

    - Diễn trò đủ rồi đó! Người đã đi hết rồi!

    Lâm Chấn Sơn lạnh nhạt nói, rõ ràng Lâm Hàn đã tự bỏ qua rất nhiều thủ đoạn mạnh mẽ, hoàn toàn sử dụng sở đoản của mình để chiến đấu. Mục đích chắc chắn là rèn luyện và khắc phục sở đoản, nhưng quan trọng hơn, hắn muốn che giấu thực lực!

    Lâm Hàn đến giờ vẫn không hiểu tại sao Lâm Chấn Sơn lại dẫn mình đến chỗ đông người thế này để rèn luyện? Chọn một chỗ vắng vẻ hơn không được hay sao?

    Nếu Lâm Hàn hỏi như vậy, Lâm Chấn Sơn chắc chắn sẽ cười phá lên. Lão già này đơn giản là vì lười bố trí dụng cụ mà thôi. Một hệ thống người sắt thế này lấy ra không khó, nhưng cũng không dễ, đối với Lâm Chấn Sơn, bảo lão chuẩn bị riêng cho Lâm Hàn, lão thà dẫn hắn ra đây cho xong, vừa nhanh vừa tiện. Còn việc Lâm Hàn không thích làm trò trước mặt người khác, Lâm Chấn Sơn trực tiếp bỏ qua, đấy là việc của Lâm Hàn, không phải việc của lão.

    Lúc này, người trong võ trường đã nghỉ ngơi hết. Hiện tại là giờ giải lao, tất cả mọi người, kể cả học sinh lẫn quản lý ở đây đều bỏ đấy đi làm việc của mình, đây là quy định của học viện, hay nói đúng hơn là quy định của Lâm gia, nhằm duy trì chế độ tập luyện hợp lý nhất, hầu như không ai làm trái, ngoại trừ những người đặc biệt, và Lâm Chấn Sơn là một người như thế.

    Liếc mắt nhìn xung quanh, Lâm Hàn đột ngột nhảy ngược lại, khóe miệng nổi lên một nụ cười tự tin.

    Mộc Độn – Thụ giới hàng đản!

    Cả võ đài rung lên bần bật, những nhánh cây thô to tràn đầy sự cuồng bạo mọc lên, hình thành một khu rừng bọc kín hoàn toàn võ đài, bao vây cả Lâm Hàn và lũ người sắt vào trong.

    - Chơi chiến trận với ta? Đúng là trò đùa!

    Đối với Lâm Hàn, tất cả các loại chiến trận, do nhiều kẻ địch phối hợp lại thế này chỉ là trò chơi trẻ con! Đối với hắn, kẻ mang huyết thống Senju rừng xanh, toàn bộ môi trường chiến đấu đều nằm trong vòng tay hắn. Trong một trận chiến, Lâm Hàn luôn luôn có thể cải tạo môi trường để phát huy bản thân một cách triệt để nhất!
    Giống như bây giờ, chỉ một thuật Thụ giới hàng đản, bát quái trận của đám người sắt đã bị phá vỡ dễ dàng. Bởi bọn chúng đã bị cây cối tách ra, mỗi con một chỗ, liên kết giữa chúng cũng hoàn toàn biến mất, Lâm Hàn cũng như ẩn mình vào rừng xanh, toàn bộ ưu thế vây công của chúng đã bị đánh phá!

    Rầm!

    Một bàn tay khổng lồ vươn ra từ mặt đất, chộp lấy người sắt như chộp lấy con gà. Cánh tay gỗ kia cứng rắn vô cùng, lực cũng lớn đến khủng bố, thoáng chốc đã bóp người sắt đến biến dạng, không ra hình người.

    Bên một góc khác, một người sắt rên rỉ ngã xuống, rời thành hai mảnh với vết chém sắc lạnh bên hông. Chỉ một chiêu duy nhất, Lâm Hàn đã dễ dàng xử lý nó bằng thần kiếm Hàn Tuyết, không một chút vướng mắc.

    Những khung cảnh khác nhau diễn ra tại các vị trí khác nhau, có người sắt bị kéo sâu xuống đất, cái đầu ló bên trên bị chém bay, có người sắt lại bị cây rừng siết chặt, nghiền thành thịt nát,... Nhưng tất cả đều chung số phận: phá nát không còn hình người!

    Thật khủng khiếp!

    Lâm Chấn Sơn buông lỏng tinh thần và áp bức, trên trán lấm tấm một hai giọt mồ hôi. Trong đầu lão đang nhớ đến cảnh tượng lần đầu mình đối chiến với đám người sắt này lúc còn trẻ. Lão đã từng phải rất chật vật mới có thể chống chọi được trong vòng một ngày rồi mới ngã xuống. Lúc đó, tu vi của lão cũng sàn sàn với Lâm Thế Hùng bây giờ, có lẽ cũng không khác với Lâm Hàn bao nhiêu.

    Chỉ là, đám người sắt này đều cứng như đá, bên trong lại không có nội tạng gì, nội công đối với chúng gần như là vô hiệu, người sắt này về cơ bản chính là khắc tinh của võ giả như lão!

    Nhưng đối với Lâm Hàn, lực công phá của hắn hầu hết đều là lực vật lý, người sắt này dù cứng rắn, nhưng với lực công kích tương đương với Võ Đế, mà lại 100% sức mạnh vật lý thế này, đám người sắt này bị hủy diệt cũng là bình thường.

    Nhìn đám người sắt tan thành từng mảnh kia, trong lòng Lâm Chấn Sơn cũng hơi nhỏ máu. Người sắt này hỏng rồi, người phải chi trả cho việc sửa chữa chắc chắn là lão. Không đau lòng sao được a? Đó là tiền tiêu vặt một tháng của lão hủ a!

    ....

    Lâm Chấn Sơn hơi đau lòng, nhưng lão vẫn làm rất tốt vai trò của mình. Trận chiến vừa rồi chẳng qua là lão thăm dò năng lực và ưu khuyết của Lâm Hàn mà thôi. Về cơ bản, lão đã nắm được những điều cơ bản nhất về khả năng của Lâm Hàn, trong đầu cũng nổi lên một phương án huấn luyện cơ bản, hiện tại cần hoàn thiện thêm một chút.

    Lắc mình biến mất, Lâm Chấn Sơn lại một lần nữa rất vô lương vứt bỏ cậu học trò Lâm Hàn bé bỏng hay lạc đường. Khiến hắn lại phải gào lên thảm thiết, cuối cùng bất đắc dĩ tự tìm đường về.

    Gần ra đến cổng căn tứ hợp viện, Lâm Hàn đột nhiên lại nghe thấy gì đó láo nháo, một đám thanh thiếu niên kéo bè kéo lũ đi vào. Đứa lớn thì cũng chừng mười lăm mười sáu, đứa nhỏ có khi bảy tám tuổi cũng có, hầu hết là con trai, chỉ có một vài đứa con gái đi theo mà thôi!

    Vốn dĩ, hắn cũng không định xen vào làm gì, cho đến lúc hắn nghe thấy một cái tên quen thuộc.

    - Lâm Ôn! Mày cứ nhớ cho kỹ! Nếu hôm nay mày thua thì ngoan ngoãn dập đầu ba cái, sau đó cút ra xa khỏi Hải Vô Yên. Nếu không tao và tất cả anh em ở đây sẽ cho mày biết cái gì là sống không bằng chết!

    Lâm Ôn? Hải Vô Yên?

    Mẹ kiếp, Lâm Hàn lại một lần nữa vỗ trán, cảm thán về sự vô lương của mình. Trước đó, hắn cũng từng có ý định đi thăm hỏi Lâm Ôn một chút, rồi mới tiến hành tu luyện. Nhưng khi về học viện, do đã quá chậm trễ nên hắn trực tiếp lao vào huấn luyện luôn, quên béng mất chuyện của Lâm Ôn.

    Không thể không nói, độ vô lương của Lâm Hàn đã đến một mức độ nhất định rồi, ngoài những chuyện mà hắn cho là quan trọng, mấy chuyện khác, dù là liên quan đến người thân, hắn cũng có thể quên béng mất lúc nào không hay.

    Và trong đầu hắn, chuyện của Lâm Ôn và Hải Vô Yên cũng rất tự nhiên, chỉ là tình bạn của lũ trẻ, thú vị thì thú vị nhưng không quan trọng. Nhưng xem ra, Lâm Ôn cũng đã gặp phải đôi chút rắc rối!

    Aiz... lại là tranh giành tình nhân a! Mới tí tuổi đầu đã như vậy! Có tương lai, có bản lĩnh a! Thôi kệ, đi xem trước một chút đã, nếu không ổn thì lao vào giúp nó một tay cũng không sao.
     
  7. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 86: Thăm dò
    - Thứ nhất! Tao chấp nhận mày khiêu chiến là vì nhìn mày ngứa mắt, muốn đập cho mày một trận, đây là một cuộc đấu nghiêm túc, đừng đưa mấy điều kiện bẩn thỉu của mày vào đây. Trên võ đài là công bằng, mày có bản lĩnh thì cứ đến mà làm thịt tao! Còn xuống võ đài, tao với mày vẫn là bạn học, nếu mày dám giở trò, thầy giáo của tao cũng không phải dễ nhịn như vậy!

    Lúc này, một giọng nói hơi ồm ồm của bé trai mới vỡ giọng vang lên, tràn ngập khí phách và nghiêm nghị, Lâm Hàn không khó nhận ra, đây chính là em trai hắn, thằng nhóc Lâm Ôn thích luyến mẫu!

    Cũng mới qua nửa năm mà thôi, thay đổi cũng quá lớn đi! Nghĩ lại cũng đúng, thằng bé cũng dậy thì rồi, vài tháng vỡ giọng đến mức này cũng là bình thường.

    - Thứ hai! Mày cũng không có tư cách đưa điều kiện với tao! Thích đánh thì đánh, mày đủ bản lĩnh thì ngăn lại tao xem? Loại vô dụng bất lực như mày, chỉ dám dựa vào khiêu chiến một thằng ít hơn mày hai tuổi để đưa điều kiện thôi à? Không biết nhục!

    Lâm Ôn tiếp tục gay gắt đả kích đối thủ, đối diện hắn là một thiếu niên chừng mười lăm tuổi, tóc vàng mắt xanh, mũi cao da trắng, là điển hình một người phương tây thuần chủng. Nhưng lúc này, khuôn mặt trắng bóc của hắn đã biến thành xanh lét, trong mắt tràn đầy lửa giận nhìn về phía Lâm Ôn.

    Lúc này, Lâm Hàn cũng bắt đầu chú ý tới em trai mình, thằng nhóc này có vẻ cũng trưởng thành hơn một chút, cao hơn một chút, khuôn mặt cũng góc cạnh hơn một chút. Quan trọng nhất, trên người hắn, Lâm Hàn nhìn thấy được một luồng khí chất tự tin, tự tin vào năng lực của bản thân, trong mắt hắn, Lâm Hàn thấy được một vẻ gì đó chắc chắn, giống như mọi chuyện đã nắm chắc trong tay hắn vậy.

    Thấy đối thủ không nói gì, Lâm Ôn tiếp tục khoanh tay, cao ngạo hất hàm:
    - Chọn đi, có đánh hay không là việc của mày! Không đánh thì tao đi! Còn đừng có đem cái đám ô hợp này ra hù dọa tao. Đừng nói chỉ bằng này, dù cho gấp mười gấp trăm lần, liệu chúng mày có dám làm trái quy định học viện không hả bọn rẻ rách?

    Lâm Hàn hơi nhíu mày.

    Biểu hiện của Lâm Ôn thật sự rất mạnh mẽ, rất khí phách. Nhưng lại mang theo chút gì đó sính cường, hay nói cho đơn giản thì là ngựa non háu đá!

    Cứ cho rằng đám kia đều là kẻ địch đi, nhưng Lâm Ôn cũng không thể ngay lập tức tiêu diệt sạch bọn hắn, nơi đây là học viện Cửu Long! Nếu đẩy mâu thuẫn lên quá cao một cách không đáng có như vậy, thực sự cũng không hay chút nào!

    Nhưng nhìn vẻ mặt tái xanh của thiếu niên tóc vàng kia, Lâm Hàn lại nhất thời hiểu ra được Lâm Ôn đang nghĩ gì.

    Khích tướng!

    Khiến đối thủ mất bình tĩnh, từ đó trục lợi, khiến mình có ưu thế hơn về mặt tinh thần.

    Thôi mặc kệ đi, tùy nó thôi!

    Lâm Hàn lắc lắc đầu, cũng không định suy nghĩ, quan tâm quá nhiều về thái độ của Lâm Ôn. Cách sống của mỗi người là khác nhau, dù là anh em ruột đi nữa, Lâm Hàn cũng không định xen vào làm gì. Chỉ là, nếu như một ngày nào đó, nếu Lâm Ôn vấp ngã, vậy thì hắn sẽ là người đưa tay kéo nó dậy, vậy là đủ rồi!

    Miễn là thằng bé không vô dụng đến mức mãi mãi thất bại, không một lần thành công là được!

    Thiếu niên tóc vàng có vẻ tức giận vô cùng, cố gắng kiềm chế lửa giận, hắn nghiến răng nghiến lợi phun ra một chữ:
    - Đánh!

    Hắn cứ nghĩ rằng lợi dụng cơ hội này ép buộc Lâm Ôn làm một số chuyện, nhưng không ngờ đó cũng chỉ là suy nghĩ đơn phương của hắn mà thôi! Người ta muốn đánh, nhưng không thích điều kiện, không đánh thì hắn cũng không làm gì được, đó mới là uất ức nhất.

    “Mẹ kiếp! Đã vậy tao sẽ đánh cho đến cha mẹ mày cũng không nhận ra!” Trong lòng thiếu niên gào thét.

    Vậy là... trong tiếng cổ vũ ồn ào, hai thiếu niên cùng bước lên đài, nhìn chằm chằm lấy nhau, giống như có thể lao lên chiến đấu bất cứ lúc nào.

    Khí thế trên người cả hai bắt đầu dâng lên, càng ngày càng mạnh mẽ, người xung quanh thấy vậy lại càng thêm kích động hô hào, đến mấy người vừa nghỉ trưa xong, đang quay lại tập luyện cũng bị thu hút, nháo nhào tập trung đến xem náo nhiệt.

    Lâm Ôn rất mạnh, mười ba tuổi đã là Võ Vương cấp mười, thậm chí đã đạt đến cực hạn, có thể đột phá cảnh giới bất cứ lúc nào. Hắn đúng là một thiên tài của Lâm gia, cũng là thiên tài của Tĩnh Ngộ Đường, thiên tài của học viện Cửu Long! Hiện tại, hắn là một viên ngọc thô cực kỳ sáng giá, đến mức cao tầng học viện Cửu Long cũng đánh giá cực cao, trợ cấp cho thầy giáo của Lâm Ôn rất nhiều tài nguyên nhằm cung cấp cho việc đào tạo hắn!

    Còn thiếu niên đối diện, hắn cũng là một thiên tài, nhưng so với Lâm Ôn thì hắn có vẻ kém sắc rất nhiều. Mười lăm tuổi, hắn mới chỉ là Võ Vương cấp tám mà thôi!

    Hắn có xuất thân khá bình dân, không phải là quý tộc gì, chỉ bằng một thân thiên phú này lấy được sự coi trọng của Tĩnh Ngộ Đường, lấy được tài nguyên to lớn, tu luyện đến ngày hôm nay. Chỉ là, khuyết điểm về xuất thân làm hắn cực kỳ ghen tỵ với những kẻ mà hắn cho là “con ông cháu cha”. Mặc dù Lâm Ôn cũng có xuất thân chẳng hơn gì hắn, nhưng nhờ có huyết thống Lâm gia, lại thêm vào việc cơ chế đặc thù của Lâm gia, nên thân phận hiện tại của Lâm Ôn cũng đường đường là “thiếu gia”, chẳng kém gì đời!

    Hắn ghen tỵ, nhưng càng làm cho hắn tức giận hơn, đó là nữ thần trong lòng hắn, Hải Vô Yên của Pháp Viện không ngờ lại gần gũi với một tên con ông cháu cha như vậy!
    Nàng cao quý như thế, kiêu sa như thế, tại sao lại đi gần gũi với tên chỉ biết dựa vào cha ông để có địa vị và tài nguyên? Chẳng nhẽ mình không tốt hay sao? Tại sao mình cố hết sức cũng không thể làm nàng nhìn thẳng một lần, vậy mà hắn lại có thể làm nàng cười nói, tức giận, ranh mãnh, đùa nghịch? Tại sao?

    Đứa trẻ đáng thương, hắn không biết được sự thật của Lâm gia nên mới suy nghĩ thiển cận như vậy! Với cơ chế của Lâm gia, dù cho Lâm Ôn có là dòng chính, nhưng nếu hắn là kẻ bất tài, vậy thì địa vị của hắn mãi mãi cũng chỉ lẹt đẹt ở tầng dưới chót mà thôi!

    Dù ghen ghét muốn chết, nhưng thiếu niên xưa nay cũng không hiển lộ gì nhiều. Lớn lên trong gian khó làm hắn trưởng thành khá sớm, dù hắn tự nhận mình có tài, nhưng cũng không dám đùa với kẻ có quyền thế. Trong mắt hắn, dạng con ông cháu cha như Lâm Ôn không phải dạng mình có thể chọc tới.

    Nhưng... mọi chuyện có vẻ có biến chuyển từ hôm qua.

    Có người tìm hắn, cung cấp cho hắn thứ “thần dược” giúp hắn đánh bại Lâm Ôn, xúi giục hắn đánh bại Lâm Ôn để giành lấy tình yêu cho mình.

    Hơn nữa, đánh bại được Lâm Ôn, hắn còn có phần thưởng rất hậu hĩnh, lại được cam đoan sẽ được bảo kê, không bị Lâm gia hay bất cứ ai khiển trách, chỉ cần hắn không ra tay quá nặng! Khiến hắn không thể không động lòng.

    Vì vậy, lấy hết dũng khí, hắn kéo một đám hồ bằng cẩu hữu đến trợ uy, chạy đi tìm phiền toái với Lâm Ôn.

    ...

    Ở một góc tối!
    - Bẩm công tử, Jayson đã khiêu chiến thành công với Lâm Ôn, hiện tại cả hai đã đấu võ đài rồi!

    - Tốt lắm! Ta có thể nhìn thấy! Ngươi xuống trước đi!
    Một công tử ca lạnh nhạt phất tay, trên môi là nụ cười khó hiểu. Ánh mắt của hắn dần chuyển từ người Lâm Ôn sang một thanh niên trẻ đang khoanh tay lạnh nhạt đứng dưới võ đài, miệng lẩm bẩm:
    - Ta muốn xem xem, hai anh em ngươi rốt cuộc lợi hại đến đâu? Mà... nếu em trai gặp nguy hiểm, liệu ngươi sẽ làm gì bây giờ?

    - Làm gì? Tất nhiên là chẳng làm gì cả! Bởi thằng nhóc kia chắc chắn sẽ chẳng có nguy hiểm quái gì hết!
    Một giọng nói lạnh nhạt vang lên bên tai, nhưng dường như công tử ca đã biết từ trước, cũng chẳng có chút ngạc nhiên nào. Nhìn liếc qua vị trí hắn vẫn tập trung nãy giờ, lại nhìn sang Lâm Hàn bên cạnh mình, trong lòng nổi lên chút cảm thán, nhưng vẫn thản nhiên nói:
    - Ngươi vẫn vậy, trên người đủ các loại thuật kỳ quái và nguy hiểm! Vẫn thích chơi trội như vậy sao?

    Lâm Hàn buồn bực ngồi xuống, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm lên võ đài:
    - Lâm Thế Hùng! Ngươi thích lảm nhảm như ông cụ từ bao giờ vậy? Nói thẳng đi, ngươi thăm dò thằng nhóc kia mục đích là gì?

    - Làm gì? Chẳng phải đã nói rồi sao? Muốn xem hai anh em ngươi lợi hại tới đâu mà thôi! Ngươi là một kẻ thích ẩn giấu, giống như độc xà nấp trong bụi rậm tầm thường, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể tung một kích trí mạng nhất lấy mạng người khác! Nói thật, đến bây giờ ta vẫn không nhìn thấu hết được ngươi! Nhưng có lẽ em trai ngươi thì ta có thể nhìn được! Nói thật, trước đây ta đã nghe nói về Lâm Ôn, nhưng dù người khác ca tụng nó thế nào, ta vẫn chưa từng coi nó là người cùng đẳng cấp. Nhưng bây giờ thì khác, ta không muốn vì bất cẩn mà để lọt một đồng đội, hoặc là... một địch thủ lợi hại trong tương lai!
    Lâm Thế Hùng vẫn thản nhiên đáp, vân đạm phong khinh vô cùng, nào còn chút dáng vẻ chật vật như lần trước đối đầu với Lâm Hàn hắn.

    - Hắc! Có thể ví dụ đẹp hơn một chút không? Đừng ví ta với rắn, ví với rồng chẳng hạn đi! Hiện tại ta là tiềm long tại uyên, chực chờ bất cứ lúc nào hóa rồng chân chính, bay lên trời xanh chẳng hạn. Há há!

    - Ngươi rất vô liêm sỉ! Ta cũng không hiểu Altar tiểu thư thích ngươi ở chỗ nào?
    Lâm Thế Hùng khó hiểu lắc đầu nói.

    - Ta cũng chẳng biết! Ta yêu thê tử của ta như thế nào ta cũng không rõ lắm, thì làm sao biết được người khác tại sao lại thích ta?
    Lâm Hàn nhún nhún vai, bất đắc dĩ nói.

    - Ngươi tự trọng một chút đi! Altar tiểu thư chưa phải là thê tử của ngươi!
    Có lẽ Lâm Thế Hùng đã hiểu lầm hai từ “thê tử” là Lê Ân Tĩnh, khuôn mặt hắn nhanh chóng đanh lại, nghiêm túc nói.

    Lâm Hàn cũng lười giải thích, chỉ nhàn nhã gác tay sau gáy, dựa vào một thân cây gần đó, thích ý nói:
    - Thôi, nhân cơ hội này ta cũng muốn xem thằng nhóc con kia tiến bộ đến mức nào. Lần này không tính toán với ngươi, nhưng ta hy vọng không có lần sau. Chúng ta là đàn ông, nói chuyện phải nghiêm chỉnh, làm việc phải quang minh, muốn tìm phiền toái thì cứ đến gặp thẳng ta, đừng giở mấy trò tiểu xảo khiến ta thấy phiền này. Nếu có lần sau, ta cũng sẽ không thể mặt mũi lão già Lâm Chấn Sơn kia đâu!

    - Im miệng!
    Lâm Thế Hùng gầm nhẹ một tiếng:
    - Ông nội là một người đáng kính, đừng có lôi ông ra làm trò cười! Còn nữa, ngươi không nể mặt thì thế nào? Làm như ta sợ ngươi chắc?

    Thái độ của hai người hoàn toàn biến chuyển, từ ban đầu thản nhiên tán chuyện như bạn thân, đến bây giờ thoáng chốc đã như kẻ thù truyền kiếp, gương mặt tràn đầy sát phạt nhìn chằm chằm đối phương.
     
  8. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 87: Năm tháng
    - Ngươi không sợ ta!
    Lâm Hàn nhún nhún vai, tỏ vẻ chẳng quan trọng...

    - Nhưng nên nhớ, ngươi đã từng suýt chết dưới tay ta một lần đó!

    Vừa nói, thân hình hắn vừa hóa thành tia chớp, xuất hiện sau lưng Lâm Thế Hùng, kiếm Hàn Tuyết tỏa ra sát khí cực kỳ khủng bố, kề sát vào cần cổ trắng trơn của Lâm Thế Hùng, chỉ cần nhích thêm một chút, cái mạng của Lâm Thế Hùng sẽ bị hắn gặt xuống.

    Nhưng, Lâm Thế Hùng cũng không phải dạng dễ chơi, nhìn xuống bên dưới, có thể dễ dàng nhìn thấy cây quạt sắt của hắn đang khép lại, vươn một mũi nhọn sắc bén chĩa thẳng vào bụng Lâm Hàn, hơn nữa trên đầu mũi thép còn có kịch độc đen kịt, chỉ nhìn thôi đã khiến người ta phát khiếp.

    - Đủ rồi!
    Lúc này, Lâm Chấn Sơn cũng không biết xuất hiện từ đâu ra, giống như mọi ngóc ngách nơi đây đều có sự hiện hữu và giám sát của lão vậy.
    - Hai thẳng nhóc các ngươi nghiêm chỉnh cho ta! Bất cứ mâu thuẫn gì cũng để sau đại hội này rồi tính! Mẹ kiếp! Ta cũng không nuông chiều bọn mi được nữa, từ nay đến ba tháng sau cấm túc cả hai, làm bất cứ chuyện gì cũng phải được ta đồng ý! Tập trung vào tu luyện đi, đừng có làm mấy trò trẻ con này khiến ta thêm phiền nữa!

    Lâm Hàn lạnh nhạt nhìn Lâm Thế Hùng, nhún nhún vai lùi lại, thanh Katana Hàn Tuyết cũng thuận thế tra vào bao. Bao kiếm từ màu xanh lam lập lòe cũng dần tản đi ánh sáng, trở về màu đen kịt tầm thường.

    Lâm Chấn Sơn nhạy bén liếc mắt xuống bụng Lâm Hàn, một lớp gỗ thô ráp đang bất tri bất giác thu lại, từ từ biến mất hoàn toàn. Nếu vừa rồi là đánh thật, Lâm Thế Hùng chắc chắn là kẻ chết trước, bởi lớp gỗ kia cực kỳ chắc chắn, có thể chặn lại công kích của Lâm Thế Hùng trong một thời gian ngắn, đủ để Lâm Hàn kết liễu kẻ địch rồi né ra xa.

    Lại là một thuật mới sao? Quả nhiên là khó lường, giống như gỗ có thể biến hóa thành mọi hình thức mà nó muốn vậy!

    Lâm Chấn Sơn đã quan sát Lâm Hàn khá lâu và nhận ra được điều đó! Đó cũng là do lão không biết gì về nhẫn thuật, không biết về hình thái biến hóa, nếu lão biết, mọi cơ sở của Lâm Hàn đã bị lão nhìn thấu từ lâu rồi.

    Hừ!

    Lâm Chấn Sơn hừ mạnh một tiếng, Lâm Hàn đột ngột cảm thấy thân thể như bị siết lại, không theo sự khống chế của mình, cứ vậy bất lực bị người lôi đi chỗ khác.

    Lâm Thế Hùng ở lại, liếc qua vị trí của Lâm Hàn vừa rồi, sau đó lại nhìn lên võ đài, trận đấu cũng sắp kết thúc rồi.

    Jayson kia mặc dù đã sử dụng loại dược vật kích thích bạo phát tu vi do Lâm Thế Hùng cung cấp, mạnh mẽ đẩy tu vi của mình lên sánh ngang với Võ Hoàng, chiếm được lợi thế không nhỏ.

    Nhưng dù hắn có mạnh đến đâu, Lâm Ôn vẫn rất nhàn nhã chơi trò du đấu. Thân pháp của hắn cực nhanh, kiếm pháp cũng cực kỳ tinh diệu, khiến Jayson nhất thời không thể làm gì được.

    Jayson càng đánh càng nóng nảy, lại càng công kích điên cuồng, thể lực và dược lực càng tiêu hao nghiêm trọng, nhưng vẫn không làm được gì Lâm Ôn. Đến cuối cùng, Lâm Ôn không cần công kích cũng đã thắng, bởi đối thủ của hắn đã kiệt sức ngã xuống, còn hắn lại nhàn nhã khỏe mạnh đứng sừng sững trên đài, thanh kiếm sắc bén chỉ thẳng vào gáy địch thủ.

    - Mày thua rồi! Cút đi, từ nay đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tao! Nếu không tao sẽ phế mày! Mặc kệ bất cứ hậu quả gì!
    Lâm Ôn hằm hằm sát khí hăm dọa, sau đó dứt khoát xoay người rời đi, bỏ mặc thiếu niên tóc vàng tràn đầy uất ức và nhục nhã nằm lại, cùng một đám người lúc đến hùng hổ, bây giờ lại im như thóc.

    ....

    Ùm!

    Lâm Hàn cảm thấy thân thể được buông lỏng, sau đó là cảm giác va chạm mạnh mẽ với mặt nước, sự mát lạnh bao trùm thân thể, khiến hắn tỉnh táo lại phần nào.

    Trồi đầu lên khỏi mặt nước, Lâm Hàn ai oán nhìn Lâm Chấn Sơn, khiến lão già này thấy nổi cả da gà. Đằng hắng giọng, lão mới nghiêm mặt nói:
    - Nhóc con, ngươi là một tên có phương thức chiến đấu và năng lực cực kỳ hoàn thiện và hệ thống. Nói thật, có lẽ Kim Cương Đường mới là nơi thích hợp với ngươi nhất. Hiện giờ, ta cũng không có cách nào phát huy sở trường của ngươi ngoài việc cho ngươi không ngừng chiến đấu. Nhưng ta lại có cách khắc phục những điểm mà ngươi còn yếu kém. Hơn nữa, ta còn có thể rèn luyện khả năng ứng biến của ngươi bằng cách lần lượt hạn chế từng điểm mạnh của ngươi rồi bắt ngươi giao chiến, để ngươi tự lĩnh ngộ! Hiểu chứ?

    Lâm Hàn gật đầu tỏ vẻ không ý kiến!

    - Vậy thì tốt! Ta cũng chẳng muốn ra vẻ bí hiểm gì! Phương pháp cũng nói hết luôn! Ta cho ngươi một phương pháp, một mục tiêu, và một kim nhân do chính tay ta chế tạo! Buổi sáng tập luyện theo phương pháp của ta, buổi chiều chiến đấu với kim nhân. Nếu có chỗ nào vướng mắc, hoặc có nhu cầu gì, cứ nói với kim nhân, thông tin sẽ được truyền đến cho ta! Sau ba tháng, ngươi tiến bộ đến đâu là việc của ngươi, nếu không làm cho ta hài lòng... hừ hừ!

    Vừa nói, Lâm Chấn Sơn vừa hung tợn xoa xoa nắm đấm, khiến Lâm Hàn sợ chết khiếp, hoảng sợ lặn xuống dưới nước, năm phút sau mới dám ngoi đầu lên.

    Nhưng người đã không còn, trên bờ chỉ còn một tấm vải trắng có viết chữ, và một hình nhân vàng óng ánh với khuôn mặt vô cảm đứng nghiêm trên đó.

    Lâm Hàn bất mãn lẩm bẩm trong miệng:
    - Hừ, lại thiên vị tên kia chứ gì? Lý do lý trấu, muốn tập trung huấn luyện thằng cháu yêu thì cứ nói...

    Lẩm bẩm xong, hắn lại đề phòng nhìn xung quanh như kẻ trộm. Có lẽ nào... lão già này đã nghe thấy rồi không?

    Đưa mắt nhìn vào mảnh vải trắng, Lâm Hàn nhìn thấy được phương pháp của Lâm Chấn Sơn để lại cho mình.

    Hồ nước này đã được bố trí trận pháp của Lâm Chấn Sơn, khiến nước trong hồ sánh đặc hơn rất nhiều, áp lực nước và lực cản cũng tăng cao, Lâm Hàn vừa rồi cũng đã cảm nhận qua, không sai được!

    Dưới đáy hồ chính là mắt trận pháp, là một hòn đá cẩm thạch cao ba mét, được Lâm Chấn Sơn tinh luyện qua, độ cứng không thua gì một Thiên Binh trung cấp! Mục tiêu mà Lâm Hàn cần đạt được chính là phá hủy hòn đá này... không dùng thuật pháp (Lâm Chấn Sơn gọi nhẫn thuật là thuật pháp).

    Lâm Chấn Sơn đã nhận ra, khả năng cận chiến của Lâm Hàn còn rất kém. Kiếm thuật của hắn nhanh thì nhanh, nhưng lại liên quan chặt chẽ tới thuật phi lôi thần. Mất đi phi lôi thần, kiếm thuật của hắn lại trở về với bản chất của mình.

    Vì vậy, lão mới lựa chọn phương pháp này để Lâm Hàn luyện kiếm pháp và các khả năng cận chiến khác. Đây cũng là một phương pháp rất truyền thống của Lâm gia, Lâm Chấn Sơn cũng từng luyện đao như vậy, nên lão cũng có trải nghiệm và kinh nghiệm, lão tự tin Lâm Hàn có thể tiến bộ nhanh chóng theo phương pháp này.
    Còn về kim nhân này, là để Lâm Hàn rèn luyện khả năng đối chiến thực tế. Bởi nhược điểm thứ hai của hắn là phối hợp kỹ năng chưa thật sự thuần thục, hơn nữa kinh nghiệm đối chiến với cường giả cấp thánh trở lên thực sự không nhiều. Hắn vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn với uy áp và nhưng phương pháp kỳ dị mà cường giả cấp thánh có được. Vì vậy, kim nhân này chính là đối tượng để hắn rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm ấy.

    Ngoài ra, trong tấm vải trắng còn một vài chỉ điểm và chỉnh sửa cho Lâm Hàn về đao pháp, tất cả đều là lĩnh ngộ bản thân của Lâm Chấn Sơn, có thể nói là cực kỳ hữu dụng với Lâm Hàn bây giờ, khiến hắn có chút không nhịn nổi muốn chạy đi tập luyện.

    Nhưng... kiềm hãm lại tâm tình, Lâm Hàn quyết định, tập luyện một cách khoa học nhất. Hiện tại đã xế chiều, hắn cần ăn uống nghỉ ngơi, sau đó buổi tối sẽ tiến hành tinh luyện chakra, tu luyện chân khí! Còn những việc rèn luyện kỹ năng thế này để ban ngày là hợp lý nhất...

    ...

    Năm tháng sau!

    Ầm!

    Một vụ nổ lớn chấn động cả Tĩnh Ngộ Đường, khiến biết bao nhiêu thanh thiếu niên đang say mê luyện tập, háo hức chờ ngày tranh tài đến phải giật nảy mình.

    Dạo thời gian gần đây, mọi người đều tu luyện cực kỳ chăm chỉ, sân tập lúc nào cũng chật kín người. Cái khoảnh khắc đợt tranh tài hàng năm này sắp đến, tâm thần ai nấy đều rất háo hức, chờ mong mình có một cơ hội thể hiện bản thân, có được một phần thưởng tuyệt vời nào đó thì càng thích hơn.

    Cũng vì vậy, việc đột phá hoặc tu luyện xảy ra vấn đề, gây động tĩnh ra xung quanh cũng là chuyện rất thường xuyên. Thậm chí, có kẻ còn dám tu luyện theo phương pháp nghịch thiên, dẫn đến thiên phạt làm cả tĩnh ngộ đường nhốn nháo, nếu không phải nhị trưởng lão Lâm gia gần đây rất gắt gao kiểm soát tình hình, vậy thì không chỉ tĩnh ngộ đường, mà cả học viện Cửu Long này có lẽ cũng phải chịu thiệt hại không nhỏ!

    Dưới hồ, Lâm Hàn thoải mái vặn cổ một cái, hiện tại, vị trí hắn đứng không hề có chút nước nào, mặt hồ quỷ dị bị chẻ đôi, giữa hồ là một tảng đá cẩm thạch to lớn đang rên rỉ tách ra đổ ầm xuống. Mặt nước cũng từ từ khép lại như ban đầu, nhưng dường như chất nước không còn sánh sệt như trước đây, mà chỉ còn là thứ nước hồ bình thường mà thôi.

    Phốc!

    Lâm Hàn như một mũi tên bắn khỏi lòng hồ, sau đó lại nhẹ nhàng đáp xuống, không một tiếng động, như một cọng lông tơ đứng thẳng trên mặt hồ.

    Vút!

    Một nắm đấm hoàng kim cuồng bạo tấn công sau gáy. Lâm Hàn không chút hoang mang, nhẹ nhàng giơ tay phải lên, vỏ kiếm Hàn Tuyết phát ra ánh sáng xanh lam đậm đặc, vững chắc chống lại nắm đấm của kim nhân.

    Nhưng tình huống cân bằng này cũng chỉ diễn ra trong tích tắc, nắm đấm của kim nhân đột nhiên mạnh mẽ đột phá sự chống đỡ của hắn, nện thẳng vào gáy Lâm Hàn.

    Túa!

    Gáy Lâm Hàn đột nhiên vươn ra hàng chục nhánh cây, mạnh mẽ sinh trưởng, quây chặt lấy thân thể kim nhân. Cũng từ đó, thân thể hắn dần dần cứng đơ lại, cuối cùng hoàn toàn biến thành chất gỗ.

    Những nhánh gỗ bám trên người kim nhân sinh trưởng cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí, chúng còn nhanh chóng mọc ra cành lá xum xuê, sức sống vô cùng mạnh, độ dẻo dai cũng tăng lên rất nhiều.

    Hơn nữa, những nhánh cây này còn dần dần rục rịch, cuối cùng lại biến thành một Lâm Hàn khác, đang ranh mãnh rút kiếm chém nhanh như chớp chép tới thái dương kim nhân.

    Hai mắt kim nhân ánh lên sự sắc lạnh của kim loại, một tầng khí tràng mạnh mẽ tỏa ra xung quanh, là cương khí hộ thể đặc trưng vô cùng mạnh mẽ của đẳng cấp Võ thánh, dù cường độ này cùng lắm chỉ ngang với Võ thánh cấp một mà thôi, nhưng như thế đã đủ giữ thế bất bại trước bất cứ Võ Đế nào rồi!

    Nhưng... kiếm Hàn Tuyết của Lâm Hàn chợt quỷ dị nổi lên ánh sáng màu lam và lục, tốc độ kiếm dường như tăng lên nhanh gấp bội, lực công phá ẩn giấu cũng cực kỳ khủng khiếp!

    Xoẹt!

    Kiếm thế dễ dàng cắt nát cương khí hộ thể của kim nhân, chạm vào cần cổ nó, chỉ thoáng chốc nữa là chém bay đầu kim nhân đáng ghét đã hành hạ hắn suốt 5 tháng qua này.

    Pụp!

    Kim nhân biến mất, chẳng chút dấu hiệu. Lâm Hàn bị hớ chiêu, chém vào không khí. Nhưng kiếm thế sắc lạnh này không có mắt, chỉ lóe nhẹ lên, một chiêu kiếm đã cắt ngang không gian, lóe lên nơi rừng cây tùng phía xa xa.

    Ầm ầm...

    Bụi đất dâng lên ngùn ngụt, rừng rây kia kẽo kẹt đổ xuống. Là cả rừng cây, chứ không riêng bất cứ cây nào, từ cây nhỏ chỉ vài năm tuổi cho tới cổ thụ gần năm trăm năm, tất cả đều cùng chung số phận, không có ngoại lệ.

    Nhìn lại, mỗi gốc cây đều có một vết chém ngọt sắc, không một chút vân thừa, giống như đã trải qua bào và mài nhẵn kỹ lưỡng vậy! Tất cả đều là nhờ độ sắc bén của thần khí, kết hợp với kiếm pháp đã tiến bộ một bước dài của Lâm Hàn mới tạo ra được hiệu quả kỳ diệu như vậy.

    Nhìn sang một bên, lão già Lâm Chấn Sơn đang rón rén cất kỹ kim nhân đi, trong mắt thoáng vẻ đau lòng.
    - Kim nhân của ta a, may mà tới kịp, nếu không lại mất thêm vài tháng tiêu vặt để sửa chữa! Chẳng phải đau lòng chết sao?

    Lòng nghĩ như vậy, nhưng lão cũng nghiêm mặt, trịnh trọng nói với Lâm Hàn:
    - Đã đến lúc rồi! Người của tất cả thế lực đều đã đến, ngày mai chính thức bắt đầu thi đấu! Việc tập luyện của ngươi cũng nên kết thúc thôi!

    - Vậy sao?
    Lâm Hàn lẩm bẩm, mài lưỡi Katana sắc lẹm lên vỏ kiếm, từ từ tra lại:
    - Nhưng mà tại sao không báo sớm hơn? Ngày mai thi đấu rồi, lão nhìn xem ta bây giờ có ra hình người không hả? Móa móa, ngày mai mất hình tượng trước mặt các mỹ nữ thì làm sao bây giờ hả?

    Lâm Hàn đột nhiên nhảy dựng lên, vừa gào thét vừa vén vén râu tóc dài như người rừng lên, căm tức nhìn chằm chằm Lâm Chấn Sơn, chuẩn bị ăn vạ...
     
  9. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 88: Thể chế
    Sáng hôm sau.

    Lúc này là khoảng tám giờ, vào thời điểm này mọi khi, có lẽ tất cả học sinh ở trường đã tiến vào tu luyện, hoặc ra ngoài làm nhiệm vụ, người nào làm việc nấy. Nhưng hôm nay, tất cả đều tập trung lại khu vực phía nam thành, háo hức chờ đợi sự kiện quan trọng nhất trong năm!

    Đại hội tranh tài!

    Hơn nữa, thông tin tất cả các thế lực lớn, và hàng loạt thế lực nhỏ đều tham gia đại hội lần này khiến cho sức hút của nó càng trở nên khủng khiếp! Thậm chí, từ một tháng trở lại đây, thành Cửu Long hầu như lúc nào cũng chật kín chỗ, từ nhà nghỉ, quán trọ, cho đến nhà dân mở dịch vụ cho ở trọ lâm thời với giá cao cũng không ngoại lệ, đều bị lấp kín!

    Người đến thì nhiều, nhưng đại đa số là những kẻ mộ danh mà đến, ham náo nhiệt mà đến, trục lợi mà đến, cũng không thiếu thương nhân muốn kiếm chác chút đỉnh. Còn những thành viên của các thế lực lớn hầu hết đã được ba đại tộc của học viện Cửu Long đón tiếp trọng hậu trong trạch phủ của mình! Đồng thời tiện giám sát bọn họ cẩn thận hơn.

    Nên nhớ, trạch phủ của ba đại tộc này đều được bố trí trận pháp không gian cực kỳ tinh diệu, mặc dù bề ngoài không chiếm nhiều diện tích, nhưng bên trong lại rộng rãi và đồ sộ đến một mức độ kinh khủng, gần như đã thành một thế giới riêng, đừng nói chứa vài người như vậy, cho dù chứa chấp số người đông gấp mười lần thành Cửu Long hiện tại cũng không thành vấn đề! Chẳng qua người đủ tư cách tiến vào đó cũng chỉ là số ít, vì vậy thành Cửu Long mới rơi vào tình trạng quá tải như bây giờ.

    Lâm Hàn lúc này cũng đã trang bị đầy đủ, chân đi giày Ninja, trên người mặc một bộ chiến phục đơn giản, khoác ngự thần bào trắng muốt bên ngoài. Trên tay cầm theo một thanh vũ kỳ dị màu đen kịt, nhìn qua không biết là đao hay là kiếm. Tóc tai râu ria đều đã cắt tỉa gọn gàng, mái tóc đen lúc này còn được vuốt dựng lên, để lộ vầng trán cao mà tràn đầy khí phách, nhìn qua không biết hấp dẫn ánh mắt của bao nhiêu mỹ nữ!

    Aiz... cảm giác được người khác chú mục cũng thật thích a! Đây cũng là lần đầu hưởng thụ cảm giác như vậy, he he, cố mà cảm thụ cho tốt đi!

    - Đại ca!

    Vừa mới bước tới phía nam thành, Lâm Hàn đã nghe thấy một giọng nói quen quen gọi mình. Xoay người lại, kia chẳng phải là thằng nhóc Lâm Ôn hay sao?

    Ái chà, mới qua năm tháng mà thằng nhóc này lại cao lên nhiều nữa rồi! Ít nhất hiện tại đã cao đến mũi Lâm Hàn, chẳng mấy chốc sẽ có thể vượt qua hắn!

    Lúc này, Lâm Ôn rất hớn hở kéo tay một cô bé chừng mười lăm tuổi chạy tới. Cô bé kia Lâm Hàn chưa gặp bao giờ, dung mạo thực sự rất tú lệ, mang theo một vẻ trang nhã, cao quý trời sinh, lại thêm khí chất đài các thường có của các tiểu thư quý tộc, thực sự cực kỳ hấp dẫn ánh nhìn của người khác.

    Trên người nàng mặc một bộ pháp bào màu thiên thanh, không phải là màu lam đậm như những pháp sư hệ thủy thường mặc, mà là màu nhạt hơn, giống màu da trời vậy, Lâm Hàn nhất thời cũng chưa hiểu màu áo này là biểu hiện cho điều gì.

    Lông mày hơi đậm và dài, đôi mắt không lớn, cũng không nhỏ, bên trong tràn đầy sự tò mò nhìn Lâm Hàn.

    - Đại ca! Đây là Hải Vô Yên! Là... là...

    Lâm Ôn nhanh nhảu giới thiệu thiếu nữ, nhưng sau đó lại ngập ngừng, không biết nên nói thân phận của nàng là gì.

    Hải Vô Yên thấy Lâm Ôn lúng túng, chợt nhoẻn miệng cười xinh đẹp, đưa bàn tay nhỏ bé ra với Lâm Hàn:
    - Chào anh! Em là Hải Vô Yên, là bạn gái của Lâm Ôn!

    Ế!

    Lâm Hàn giật mình.

    Lâm Ôn trợn to mắt nhìn Hải Vô Yên, sau đó là nụ cười ngu hạnh phúc, nhất thời không biết nói gì.

    Lâm Hàn một tay đưa ra bắt tay với Hải Vô Yên, tay còn lại cũng ngờ nghệch gãi gãi đầu, thầm cảm thán giới trẻ ngày nay đúng là rất tiến bộ. Mấy tháng trước vẫn còn ngập ngừng về chuyện này, bẵng cái gần nửa năm đã xác định rồi! Aiz... mình cũng già rồi a!

    Còn Hải Vô Yên, nàng có vẻ như thấy thừa nhận như vậy rất bình thường, không có gì đáng ngạc nhiên. Trong tâm trí của một thiếu nữ như nàng, nếu đã xác nhận tình cảm với Lâm Ôn, lại được cha mẹ cả hai bên đều ủng hộ, vậy thì cứ thẳng thắn nói chuyện, đâu có gì mà phải ngại ngùng?

    Chỉ là, ánh mắt tò mò, không ngừng đánh giá của Hải Vô Yên cũng khiến Lâm Hàn rất là gượng gạo, không biết bản thân mình có cái gì mà phải đánh giá khiếp như vậy.

    Lâm Hàn không biết, Lâm Ôn thường rất hay nhắc tới hắn trước mặt Hải Vô Yên. Nào là trước đây rất vô dụng, rồi lại đột nhiên trở về với những khả năng tràn ngập thần bí. Chỉ trong vòng một năm mất tích, hắn đã từ một kẻ tầm thường, trở thành tồn tại mà Lâm Ôn không thể đánh lại. Mặc dù bản thân Lâm Ôn cũng là một thiên tài, nhưng mỗi khi nhắc tới Lâm Hàn, hắn lại có một vẻ gì đó sùng bái. Dù cho có tiến bộ tới mấy, nhưng dường như hắn vẫn luôn suy nghĩ, và rồi khẳng định mình không thể vượt qua được Lâm Hàn, rồi hắn lại tu luyện, cắm đầu tu luyện, tất cả chỉ là vì không chịu thua kém!

    Hải Vô Yên nghe Lâm Ôn nói rất nhiều, nhưng trong Lâm gia lại có một lời đồn khác, về việc anh trai của Lâm Ôn chỉ là một tên vô dụng bất tài, cả đời cũng không thể trở thành Võ Sư. Hơn nữa, mỗi khi nghe thấy người khác nói như vậy, Lâm Ôn mặc dù cũng rất tức giận, nhưng lại không hề phản bác, giống như có thứ gì đó kiềm chế hắn lại vậy.

    Bởi Lâm Ôn đã từng hứa với Lâm Hàn, sẽ không tiết lộ chuyện hắn có thể tu luyện, chỉ vậy mà thôi! Đương nhiên, Hải Vô Yên là một ngoại lệ, trai trẻ mà chìm vào tình ái thường rất ngốc và thiếu đề phòng, may mà Hải Vô Yên cũng không phải là cô bé nhiều chuyện. Vì vậy chuyện của Lâm Hàn bây giờ thực ra chẳng ai biết, hoặc là chẳng quan tâm đến.

    Thực ra, trong lòng Hải Vô Yên trước đây cũng chỉ nửa tin nửa ngờ về việc này. Cho đến ngày hôm qua, khi nghe lão sư nói rằng, đại ca của Lâm Ôn sẽ là người giám sát và bảo hộ nàng và Lâm Ôn, nàng mới một lần nữa suy nghĩ lại về việc này.

    Có lẽ... những điều Lâm Ôn nói đều là thật.

    ...

    Lại quay về chiều hôm qua.

    - Ngươi thực sự muốn như vậy?
    Lâm Chấn Sơn khó hiểu nhìn Lâm Hàn:
    - Với thực lực của ngươi, thực ra không cần phải tham gia vào vòng loại như vậy. Ngươi có thể trực tiếp tham gia đấu võ đài, thậm chí mấy trận đầu còn không cần thi đấu! Tất cả các thế lực lớn đều có ba bốn suất như vậy. Riêng học viện chúng ta muốn bao nhiêu suất thì có bấy nhiêu, với thực lực của ngươi thì đã thừa điều kiện rồi!

    Lâm Hàn lắc lắc đầu cười:- Không phải! Thứ nhất, tôi không muốn công bố thực lực của mình ra trước mặt người khác! Tôi là một Nhẫn giả, thực lực của tôi phải luôn là ẩn số, có như vậy mới có thể đánh bại đối thủ trong bất tri bất giác, đó là điểm đầu tiên!

    - Thứ hai! Tôi cũng muốn tham quan xem thử tất cả quá trình của cuộc tranh tài hàng năm là thế nào! Có thể năm nay sẽ đông đảo và đồ sộ hơn mọi năm rất nhiều, nhưng có lẽ quy trình cũng không khác nhiều chứ? Theo thầy, nếu tham gia quá trình này, liệu tôi sẽ bị hao tổn bao nhiêu sức lực?

    - Nhưng mà...
    Lâm Chấn Sơn có vẻ hơi do dự:
    - Bỏ qua vòng này, ngươi có thể có thêm thời gian tu luyện...

    - Mấy ngày mà thôi! Không đủ để làm gì cả! Tất cả mọi thứ tôi cần đều đã đạt được, thời gian để đạt tới đột phá lần tới không phải chỉ một hai ngày! Vì vậy mấy ngày này mà tu luyện thì cũng chỉ là muối bỏ biển mà thôi!

    Lâm Hàn vẫn kiên quyết như vậy. Lâm Chấn Sơn có vẻ bất đắc dĩ, nhưng trong lòng đang cười như vỡ đê. Lão ra vẻ hơi buồn bực sắp xếp:
    - Thôi được rồi! Nếu ngươi đã quyết định như vậy thì cứ vậy đi! Nhưng ta hy vọng ngươi có thể giúp ta bảo vệ mấy đứa trẻ! Bọn chúng cũng là hạt giống rất tốt, nếu là mọi năm, bọn chúng có thể sẽ đạt được thứ bậc rất cao, nhưng năm nay, để bọn chúng tham gia có lẽ hơi nguy hiểm. Có lẽ vòng đầu này bản thân chúng cũng có thể tự qua được, nhưng nếu có ngươi, vậy thì có thể đảm bảo hơn một chút.

    - Là ai?
    Lâm Hàn lạnh nhạt hỏi.

    Lâm Chấn Sơn nở nụ cười giả lả:
    - Một đứa là Hải Vô Yên của Hải gia, coi như thuộc Uy gia đi, đứa còn lại tên là Lâm Ôn... chắc ngươi không từ chối chứ?

    - Được! Tôi chấp nhận!
    Lâm Hàn gật đầu, không chút do dự!

    Vậy là, thông tin này đã được đưa đến tai Hải Vô Yên cùng Lâm Ôn, để bọn họ chủ động hội hợp với Lâm Hàn, tham gia đại hội lần này.

    ...

    Trở lại với thực tế.

    Sau một hồi hàn huyên làm quen, Lâm Hàn bắt đầu đi vào chuyện chính:
    - Được rồi, việc của anh là gì thì có lẽ hai đứa cũng đã biết. Nhưng mà... rốt cuộc vòng loại này tham gia theo thể lệ nào?

    - Anh không biết?
    Hải Vô Yên kỳ quái nhìn hắn, giống như muốn nói: “Thể chế còn không biết, vậy ngươi đi thi làm gì?”

    Lâm Hàn nhún nhún vai, chẳng giải thích gì, Lâm Ôn cũng từ tốn nói:
    - Anh cũng nhìn thấy Cửu Long Sơn trước mặt chứ? Nó không đơn thuần chỉ là một ngọn núi, một kiến trúc, mà còn là một phong ấn cực mạnh được tiền nhân để lại!

    - Phong ấn?
    Lâm Hàn kinh ngạc.

    - Đúng! Phong ấn!
    Lâm Ôn rất khẳng định. Về phương diện thường thức và lịch sử này, có vẻ hắn am hiểu hơn Lâm Hàn rất nhiều.

    - Học viện Cửu Long này trước đây cũng không mạnh, nhưng không có bất cứ một thế lực nào nguyện ý chọc tới. Bởi học viện Cửu Long chính là nơi phong ấn thông đạo giữa đại lục Ma Võ và Thế giới ma quỷ!

    - Hàng năm, phong ấn đều có thời điểm bị suy yếu, khiến cho ma quỷ tràn ra, âm khí um tùm, nếu không ngăn chặn, thậm chí bọn chúng có thể tràn xuống nhân gian, họa hoạn khôn lường. Mặc dù Cửu Long sơn cũng có bố trí trận pháp phòng ngự của mười lăm vị cường giả thần cấp, nhưng có vẻ cũng chưa đủ.

    - Vì vậy, hàng năm, học viện đều tổ chức cuộc tranh tài này, mục đích là để tiêu diệt ma quỷ, đồng thời, tranh đấu võ đài trên Cửu Long Sơn đều cung cấp năng lượng cực kỳ mạnh mẽ để trận pháp trên núi được gia cố! Tất cả các võ đài trên Cửu Long Sơn đều là bảo vật hấp thu năng lượng để gia cố trận pháp! Nhờ có vậy, trận pháp của Cửu Long Sơn mới trường tồn qua thời gian dài như vậy mà chưa hề có bất cứ dấu hiệu hư hại nào, ma quỷ cũng không có bất cứ cơ hội tràn vào nhân gian. Có thể nói, cuộc tranh tài này chính là một cuộc thi quan trọng nhất, ý nghĩa nhất trên cả đại lục Ma Võ!

    Lâm Hàn càng nghe, khóe miệng càng nhếch lên cao hơn nữa.

    Thú vị! Đúng là thú vị! Không ngờ chính Cửu Long Sơn này lại là nơi phong ấn! Hơn nữa Ma Quỷ còn có thật, không phải là thứ giả dối!

    Hơn nữa, người bố trí trận pháp trên Cửu Long Sơn này cũng quá mạnh mẽ, lại có thể thiết kế ra cơ chế hấp thu năng lượng từ chiến đấu để gia cố trận pháp. Có phần rất giống với khả năng thu hút chakra của hệ thống giao dịch! Lâm Hàn mặc dù không am hiểu trận pháp, nhưng Lê Ân Tĩnh lại là đại hành gia trong vấn đề này, nhờ nàng, hắn cũng biết được, hấp thu năng lượng là một việc rất khó, vô cùng khó, thậm chí đã thất truyền từ lâu rồi!

    - Vậy... làm thế nào mới tính là vượt qua?
    Lâm Hàn nhẹ giọng hỏi.

    - Kiếm đủ một trăm Ma Tinh, Quỷ Hạch là được! Giết một sinh vật ma quỷ sẽ có được một viên như thế, giống như Ma Hạch của Ma thú vậy! Ngoài ra có thể dùng phương thức khác như khiêu chiến đánh cược. Nhưng năm nay còn có một phương pháp nữa có thể kiếm được Ma tinh!
    Lâm Ôn nói đến đây rồi lại cố ý ngừng lại một chút, dẫn lên sự tò mò của Lâm Hàn.

    - Phương pháp gì?
    Lâm Hàn tò mò hỏi.

    - Giết người cướp của!
    Đứng cạnh Lâm Ôn, Hải Vô Yên chợt lạnh lùng thốt lên, gương mặt lạnh giá nhìn chằm chằm vào một phía, khiến Lâm Hàn cũng phải đưa mắt nhìn theo...
     
  10. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 89: Bị tính kế
    Nhìn theo ánh mắt Hải Vô Yên, Lâm Hàn nhất thời hiện lên vài dấu hỏi chấm trong đầu, không hiểu chuyện gì xảy ra.

    Phía bên đó có một thiếu nữ cũng cùng tầm tuổi với Hải Vô Yên, dung mạo cũng thuộc hàng xuất sắc, phong thái tuyệt hảo. Đặc biệt nhất, đó là khí chất của nàng, rất kiêu sa, nhưng lại mang theo chút gì đó ma mãnh, quỷ quyệt. Nàng nhìn về phía bên này, giống như phát hiện ra bảo vật gì đó, cười tươi roi rói tiến đến, vô cùng vui mừng bắt lấy tay Lâm Ôn:
    - Tiểu Ôn! Cả năm rồi không gặp, có nhớ người ta không nha? Hạo Phương nhớ đệ lắm đó nha!

    Gương mặt xinh đẹp của Hải Vô Yên càng thêm tối sầm lại, sát khí bắt đầu lan tràn, khiến Lâm Hàn đứng đằng sau cũng rùng cả mình, bất đắc dĩ ra vẻ không biết, ngửa mặt ngắm mây huýt sáo cho qua chuyện.

    - Long Hạo Phương! Mời cô tự trọng cho! Cô là công chúa một nước, mặt dày mày dạn tiếp xúc với bé trai nhỏ hơn mình là có ý gì? Cô không xấu hổ, nhưng hoàng gia Thần Tướng Chiến Quốc cũng phải thấy xấu hổ chứ?
    Hải Vô Yên rất là tức giận lên án, nhưng nhất thời cũng chưa có phản ứng gì thái quá. Lâm Hàn lé mắt liếc qua một cái, thấy ánh mắt ai oán cầu cứu của Lâm Ôn, hắn lại giả vờ lơ đi, tiếp tục ngắm nhìn rặng mây đáng yêu của mình, giai điệu huýt sáo lại thêm mấy phần sôi động.

    Chỉ là, trong lòng hắn cũng đang nổi lên chút cảm thán: “Công chúa nha, hơn nữa còn là công chúa Thần Tướng Chiến Quốc! Thằng nhóc này đúng là lợi hại, vận đào hoa không nhẹ a!”

    - Tự trọng cái gì? Tôi thích tiểu Ôn đó thì làm sao? Cái gì mà bé trai nhỏ hơn mình? Tôi còn sinh ra sau chị ba tháng đó! Bà thím!

    - Cái gì?
    Hải Vô Yên đột nhiên nổi bão, có vẻ như Long Hạo Phương kia đã chạm đến vảy ngược của nàng. Như con mèo nhỏ bị giẫm phải đuôi, Hải Vô Yên hùng hổ lôi pháp trượng ra, hằm hằm nhìn Long Hạo Phương nói:
    - Cô nói lại xem nào? Có cần quyết đấu ngay tại đây không?

    Long Hạo Phương đắc ý mỉm cười, buông tay Lâm Ôn ra, rút chiếc trường tiên giắt bên hông ra, chĩa thẳng vào Hải Vô Yên...

    - Đủ rồi! Hạo Phương, chúng ta đến đây là để thi đấu, không phải tư cách tham quan như năm ngoái, luật lệ vẫn còn đó, hiện giờ không phải lúc cho muội làm loạn!
    Long Hạo Phương còn chưa kịp nói gì, một giọng nói nghiêm nghị đã vang lên, khiến nàng sợ hãi rụt đầu lại, cái lưỡi hồng xinh xinh lè ra, làm mặt quỷ với Lâm Ôn sau đó chạy mất.

    Nhìn theo hướng nàng bỏ chạy, Lâm Hàn nhìn thấy một cô gái mặc cung trang màu vàng, chân đi giày vải, mái tóc dài đen nhánh búi gọn trên đầu, cố định bằng một chiếc châm phượng vàng óng, trên tai cũng có cặp khuyên Lam Bảo Thạch nhỏ, trước ngực đeo dây chuyền Long Phượng Trình Tường, cực kỳ cao sang, quý phái!

    Đây là... trang phục chính thống của công chúa Thần Tướng Chiến Quốc!

    Nàng ta cũng là công chúa!

    Để ý kỹ cô gái này, Lâm Hàn lại càng thêm tán thưởng. Dung mạo của nàng thật sự rất xinh đẹp, nếu Long Hạo Phương vẫn còn chút ít ngây thơ, lại mang theo vẻ ma mãnh thích gây sự của tiểu ma nữ, vậy thì nàng lại là một trái mật đào chín mọng, sẵn sàng để người khác tới hái bất cứ lúc nào. Khí chất cao quý, dung mạo tuyệt sắc, cung trang lộng lẫy, thân hình ma quỷ với những đường cong hấp dẫn ẩn hiện phía sau lớp áo... Tất cả đã khiến nàng trở thành sự chú mục của đám đông, có đến hàng ngàn cặp mắt hoặc luồng thần thức đang tập trung về phía này, tất cả đều chỉ để... ngắm nhìn nàng!

    Đối với Lâm Hàn, hắn thực sự cũng có chút “rung rinh”, nhưng chỉ đến thế mà thôi, thuần túy là sự tán thưởng với cái đẹp. Mỹ nữ bên hắn thực ra cũng không chút thua kém cô gái này, trong mắt hắn, dù là Lê Ân Tĩnh, hay Tuyết Thiên Lăng, đều đã vượt qua nàng ở một số phương diện.

    Điều làm hắn chú ý, đó là tu vi mà nàng đang hiển lộ!

    Võ Thánh!

    Không chút che giấu khí tràng, mỗi bước nàng tiến lên đều mang theo một cỗ đạo vận huyền bí, khiến người ta không tự chủ được mà bị hút vào. Lạc vào cỗ đạo vận đó, người ta sẽ càng thấy càng cao sang, quý phái, thậm chí sự cao sang ấy dần dần dung hợp với đất trời, trở thành sự cao quý vĩnh hằng của thiên nhiên!

    - Là Quý Đạo sao?
    Trong một ngọn tháp cao cách đó không xa, một người thanh niên trẻ tuổi ngưng trọng nhìn chằm chằm vào công chúa kia, đứng trước hắn là một lão già mang theo vẻ nghiêm túc nhàn nhạt, khí thế sừng sững như một ngọn núi lớn trước mặt thanh niên.

    Là hai ông cháu nhà họ Lâm!

    - Đúng! Là Quý Đạo! Đạo này nếu dung hợp với trời đất, có thể được trời đất tán thành, vinh nhục cùng thiên đạo. Với tu vi của nàng thì chưa đến mức đó, nhưng nếu nàng gặp khó khăn, chắc chắn sẽ có sức mạnh đất trời trợ giúp, khiến nàng bằng một cách nào đó bạo phát,... thậm chí là đột phá! Điển hình của loại đối thủ “địch càng mạnh thì ta càng mạnh”, nếu trong quyết đấu có gặp nàng, nhất định phải cẩn thận!
    Lâm Chấn Sơn cũng nghiêm túc nhắc nhở cháu nội, để hắn có thể hạn chế tối đa những việc ngoài ý muốn đáng tiếc!

    ...

    Dắt tay Long Hạo Phương tới trước mặt ba người Lâm Hàn, công chúa nhẹ nhàng hành lễ theo phép lịch sự, giọng nói uyển chuyển, hơi trầm trầm ấm áp vang lên:
    - Tiên sinh! Là do tiểu muội không hiểu chuyện, làm phiền lệnh đệ và lệnh muội! Long Hạo Nguyệt thay mặt tiểu muội xin lỗi, mong tiên sinh chớ trách!

    Lâm Hàn hơi ngớ ra một lúc, sau đó mới ngạc nhiên tỉnh hồn lại từ đám mây, chỉ vào mặt mình nói:
    - Là xin lỗi tôi ấy hả?
    - Phải! Mà cũng không phải! Tôi xin lỗi ngài, cùng với lệnh đệ và lệnh muội!
    Nói xong, lại một lần nữa, nàng nhẹ nhàng hành lễ, thái độ rất thành khẩn, khiến Lâm Hàn cũng thấy là lạ trong lòng. Hắn bối rối gãi đầu, tỏ ra rất ngại ngùng đưa mắt nhìn hai đứa em nhà mình.

    Nhưng đáp lại hắn thì chỉ có cái hừ giận dỗi của Hải Vô Yên, hình như cũng không phải giận hắn, mà là giận ai đó... Còn thằng Ôn kia thì chỉ biết núp núp, tranh thủ dỗ dành Hải Vô Yên, chẳng đưa được cho hắn cái ý kiến quái gì cả.

    Vỗ trán thất vọng, Lâm Hàn bất đắc dĩ nói:
    - Cũng không có gì phải xin lỗi! Công chúa Hạo Phương thật sự rất đáng yêu, không chọc phiền gì tới bọn tôi cả đâu! À... à...

    - Aaaa! Huynh là đại ca của Lâm Ôn? Xin lỗi xin lỗi nha! Đại ca, vừa rồi tiểu muội không để ý lắm. Xin tự giới thiệu, tiểu muội là Long Hạo Phương, thất công chúa của Thần Tướng Chiến Quốc, nhưng đại ca cũng không cần để ý đến cái này nha! Chỉ cần biết muội là tiểu Hạo Phương vô cùng vô cùng ái mộ tiểu Ôn là được rồi! Còn đây là nhị tỷ của muội, tên là Long Hạo Nguyệt, là thiên tài số...

    - Đủ rồi!
    Long Hạo Phương còn đang say mê giới thiệu, bắt chuyện làm quen với Lâm Hàn, Long Hạo Nguyệt đã nghiêm nghị quát nàng lại. Nghe tiếng quát của nhị tỷ, Long Hạo Phương dù có là ma nữ gan to bằng trời cũng chỉ đành rụt cổ lại, như con thỏ nhỏ ngoan ngoãn đứng ra phía sau.

    - Xin lỗi! Là gia giáo không nghiêm, khiến nha đầu này thật sự vô pháp vô thiên! Hạo Nguyệt sau này sẽ dạy dỗ lại nó! Sau này, nếu có thời gian, kính mời tiên sinh và lệnh đệ lệnh muội tới chơi, để tôi và muội muội có cơ hội tạ lỗi...

    - Đúng đúng đúng nha! Tạ lỗi tốt, tạ lỗi hay! Sau này đại ca cứ dẫn tiểu Ôn tới, bọn muội đang ở trong trạch phủ của tộc Philz...

    Long Hạo Phương lại được dịp luyến thoắng một hồi, chỉ là, tiếng nói của nàng càng ngày càng nhỏ, bởi nhị tỷ đã xách cổ nàng đi như xách con gà con, tiến vào một khu vực đông người khác.

    Người đi rồi, Lâm Hàn ở lại, trong đầu mới bắt đầu suy tư về thái độ của cô nàng này!

    Hơi quỷ dị!

    Ách!

    Lâm Hàn nhạy bén cảm nhận được, có một ánh mắt tràn ngập ác độc và tức giận đang nhìn vào mình, nhưng đưa mắt nhìn lại, ánh mắt đó lại hoàn toàn biến mất, giống như chưa từng xuất hiện vậy.

    Chưa dừng lại ở đó, một vài ánh mắt ghen ghét khác cũng truyền đến, nhưng không được bí ẩn như ánh mắt vừa rồi, Lâm Hàn rất dễ dàng nhận ra được ba bốn người trong số đó.

    Bị tính kế rồi!

    Lâm Hàn hô to không ổn! Cô nàng này xem ra tâm kế rất nặng, hơn nữa rất biết lợi dụng ưu thế của mình! Nàng chỉ vừa mới tiến tới, hành lễ hai cái, ra vẻ yếu thế hai cái, vậy là đám Lâm Hàn đã bị hàng chục đội khác chú ý, mẹ kiếp! Đúng là không ngờ, không ngờ được mà!

    ...

    Ở một góc khác.

    - Nhị tỷ, đại ca của Lâm Ôn nhìn qua cũng rất đẹp trai, nhưng cũng đâu có lợi hại gì? Cao ngạo như tỷ mà cũng động lòng xuân rồi sao?
    Long Hạo Phương rất là ranh mãnh hỏi, mong chờ nhìn thấy biểu hiện ngượng ngùng của nhị tỷ. Nhưng nàng thất vọng rồi, Long Hạo Nguyệt chỉ hơi cau mày, ngưng trọng đáp:
    - Đừng coi thường hắn! Vẻ bề ngoài không nói lên điều gì cả! Chỉ riêng việc hắn chìm vào đạo vận của ta mà không chịu một chút ảnh hưởng nào đã đủ để coi trọng rồi! Hơn nữa, muội cho rằng ngẫu nhiên mà ta dẫn muội đến đúng vị trí của bọn họ sao? Chẳng qua là ta đã chú ý đến hắn ngay từ lúc hắn hội hợp với Lâm Ôn nên mới làm vậy. Xem ra... tình báo cũng có chút không đúng!

    - Không đúng chỗ nào?
    Long Hạo Phương vẫn rất là ngờ nghệch hỏi:
    - Theo tình báo, Lâm Ôn là một thiên tài trăm năm có một, rất đáng giá lôi kéo, nếu không muội nghĩ là hoàng gia sẽ để yên cho muội làm loạn như vậy sao? Nhưng đại ca của hắn lại chỉ là một thư sinh vô dụng cả đời cũng không tu luyện được! Nhưng bây giờ... tại sao đại ca của hắn lại kỳ quái như vậy? Hắn thực sự là đại ca của Lâm Ôn, hay là một người khác được Lâm Ôn gọi là “đại ca”? Mà thôi, nói ra mấy chuyện này muội cũng không hiểu đâu...

    Long Hạo Phương bĩu bĩu môi, bất mãn nói:
    - Biết thừa người ta không hiểu mà còn nói, có phải tỷ quyết tâm làm muội tò mò chết mới bằng lòng hay không? Thôi mà, thôi mà... nói nốt đi mà! Giải thích cho kỹ vào, rốt cuộc đại ca của Lâm Ôn có phải cực kỳ lợi hại không? Tỷ động lòng xuân thật rồi hả?

    Long Hạo Nguyệt dở khóc dở cười, đúng là hết cách với tiểu ma nữ này. Chẳng nhẽ trong đầu nàng vẫn chỉ có một vấn đề là mình có động lòng xuân hay không thôi ư?

    Trách móc gõ lên đầu muội muội, Long Hạo Nguyệt cười dịu dàng nói:
    - Nhóc con! Có muội mới động lòng xuân! Tỷ còn chưa có rảnh việc như vậy!
    Long Hạo Nguyệt đau khổ ôm lấy đầu, tức giận nói:
    - Muội không phải nhóc con, muội không rảnh việc! Tỷ đáng ghét, lại gõ đầu muội! Muội không tha cho tỷ đâu, khách khách...
     
  11. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 90: Bắt đầu
    - Đại ca, chúng ta đã đi cả nửa ngày trời rồi mà vẫn chưa thấy bóng con ma con quỷ nào, có phải là chúng ta quá đen đủi hay không vậy?
    Trên Cửu Long Sơn rộng lớn, một nhóm ba người đang từ tốn tiến lên phía trước. Một thiếu niên trẻ tuổi trong nhóm buồn bực hỏi người dẫn đầu, tâm tình rất là khó chịu.

    Dẫn đầu là một thanh niên chừng mười chín hai mươi, khá anh tuấn, tóc cắt ngắn vuốt ngược lên, cực kỳ phá cách và lạ lùng. Trên chân mang một đôi giày kỳ lạ để hở ngón, người mặc chiến phục đơn giản, khoác một bộ ngự thần bào trắng muốt dài qua bắp chân, sau áo còn có ký hiệu hoa tuyết đan xen với ngọn lửa, hơn nữa, hình lửa còn chạy dọc theo viền áo, cũng là điểm nhấn cực kỳ đặc biệt. Trên tay hắn còn cầm kè kè theo một thanh vũ khí cong cong, vỏ bao đen kịt, là thanh katana có kiếm cách hình hoa tuyết!

    Đây chính là nhóm ba người Lâm Hàn, Lâm Ôn và Hải Vô Yên rồi!

    Lâm Hàn rất là vô tội gãi gãi đầu:
    - Ma quỷ gì? Tránh đi chạy lên đỉnh núi trước, ngồi đấy rình mấy con bò lạc đi qua làm thịt chẳng tốt hay sao? Vô Yên nói rằng năm nay có thể giết người cướp của mà! Vô cớ giết người thì thôi, nhưng cướp của thì vẫn được chứ!

    Vừa nói, hắn vừa vung vẩy quả cầu thủy tinh trên tay, bên trong có thể lờ mờ thấy được hình ảnh một thanh niên đang dùng đao tiêu diệt một ma vật đen thùi lùi, thu thập được một viên Ma Tinh!

    Lâm Ôn bất mãn trợn tròn mắt, nhảy dựng lên:
    - Đại ca! Anh không định làm thế thật đấy chứ? Chúng ta vào đây mục đích là để trừ ma diệt quỷ, đảm bảo bọn chúng không tràn vào nhân gian, chứ không đơn thuần chỉ là thi đấu! Nếu số lượng không đủ thì dùng biện pháp kia cũng không phải không được! Nhưng ngay từ đầu đã lên kế hoạch như vậy thì không được! Em cũng muốn góp sức bảo vệ phong ấn này!

    Đứng bên cạnh, Hải Vô Yên cũng nghiêm túc gật đầu:
    - Lâm Ôn nói đúng đó đại ca! Một cuộc thi ý nghĩa như vậy, tại sao chúng ta có thể dùng thủ thuật để vượt qua! Mặc dù như vậy là đúng luật, nhưng cũng không nên chủ động làm vậy, rất vô nghĩa!

    Lâm Hàn nhún nhún vai, chẳng buồn giải thích! Nhưng nghĩ lại cũng đúng, hắn đã bịa chuyện rằng tham gia vòng này để thăm thú cho biết, vậy thì cũng phải làm ra vẻ cho giống chứ! Nếu mục đích chỉ có che giấu thực lực, chưa chắc lão già kia đã đồng ý mình trà trộn vào đây!

    Nghĩ đi nghĩ lại, Lâm Hàn cũng thấy mình rất vô lương, rất vô trách nhiệm. Nhưng biết làm sao được, trong đầu hắn luôn chỉ có trách nhiệm với người bên mình, còn những việc to tát như bảo vệ thương sinh này hắn đâu có quan tâm được nhiều đến vậy! Hắn dám chắc, có đến tám phần thí sinh tham gia đại hội cũng có tư tưởng như hắn, chẳng qua không biết mình có đủ năng lực hay không, vì vậy mới không dám làm, đành phải tiêu diệt từng ma vật một mà thôi.

    - Vậy thì được, đi tiếp thôi! Sắp đến chỗ hai đứa mong muốn rồi!

    Lâm Hàn bĩu môi nói một câu, sau đó hướng đi hơi đổi, chếch về hướng đông nam một chút, lệch khỏi con đường rồng, tiến vào vùng rừng cây.
    (Có tổng cộng chín con đường mòn hình thân rồng dẫn từ nam thành lên đỉnh núi, chắc mọi người chưa quên)

    Cứ đi như vậy thêm mười phút, ba người Lâm Hàn thoát ra khỏi rừng cây, tiếp cận một bãi đá lởm chởm!

    Trên bãi đá, một cái xác khô thê lương nằm đó. Lâm Hàn không khó nhận ra, cái xác này thực ra rất mới, khô quắt lại như vậy chẳng qua là vì bị hút sạch máu huyết và sinh lực mà thôi!

    Nhìn thấy thảm trạng của cái xác, Hải Vô Yên nhanh chóng bịt miệng mũi mình lại, khống chế lấy cảm giác buồn nôn, sắc mặt Lâm Ôn cũng hơi trắng bệch ra vì sợ. Chỉ có Lâm Hàn vẫn đứng đó dửng dưng như không, xác người hắn cũng nhìn thấy rồi, hơn nữa nhìn không ít, thậm chí xác của cha Vũ Linh Hà trước đây còn kinh khủng hơn nữa kìa.

    Trên bãi đá trống trải, âm khí có vẻ âm sâm vô cùng, không gian tĩnh lặng không một âm thanh, thỉnh thoảng chỉ nghe thấy vài tiếng chiến đấu hoặc là kêu thảm ở phía xa tít tắp, lại càng làm tăng thêm cái vẻ tĩnh lặng ở không gian nơi này.

    Réc réc...

    Vài tiếng gáy ghê rợn vang lên, hơn nữa còn là thứ sóng âm quỷ dị công kích thẳng vào tinh thần, khiến Lâm Ôn nhất thời đứng không vững. Còn Hải Vô Yên là ma pháp sư, vốn có cơ sở tinh thần lực rất tốt nên không bị ảnh hưởng gì nhiều.

    Phăng!

    Một trận phong bạo đột ngột được phát động, cuốn lấy một ma vật đang bay tới, quay nó mòng mòng trong cơn lốc nhỏ. Tiếp đó, một mũi kiếm sắc lẹm xuyên qua cơn lốc, đâm thủng đầu ma vật, rút đi hết sinh mệnh của nó.Ma vật rơi rụng, lộ nguyên hình là một con dơi màu nâu đất có đôi mắt máu đầy dữ tợn, thân hình nó từ từ bị mặt đất hủ hóa, chỉ để lại một khối ma tinh nhỏ bằng đốt ngón tay.

    Cái túi thu thập bên hông Lâm Ôn chợt lóe lên ánh sáng, viên ma tinh nhanh chóng biến mất, Lâm Ôn đã có được thành tích đầu tiên.

    Lâm Hàn đứng phía sau, khoanh tay dựa lưng vào một tảng đá lớn, hứng thú nhìn hai đứa kia phối hợp chiến đấu.

    Màn phía sau đó có vẻ cực kỳ đặc sắc, không thể không nói, Lâm Ôn và Hải Vô Yên thực sự là phối hợp rất tốt, rất ăn ý, là một cặp đôi Ma – Võ điển hình.

    Hải Vô Yên hiện tại đã là Võ Hoàng cấp sáu, năm tháng trôi qua, dưới sự tập trung rèn luyện bồi dưỡng của Uy gia, cộng với thiên phú hơn người của mình, và cả sự kiên trì, chăm chỉ trong tinh thần, tấn được năm cấp với nàng cũng là chuyện dễ hiểu.

    Tốc độ niệm chú của nàng rất nhanh, ma pháp sử dụng cũng không phải là hệ Thủy như Lâm Hàn vẫn nghĩ, mà là hệ Phong cùng Thủy! Hơn nữa, hệ thủy này không phải là thủy bình thường, mà là ma pháp hệ Diêm Thủy đặc trưng của nhà họ Hải, có thể tạo ra nước mặn, thậm chí là nước biển! Ma pháp hệ này cũng có rất nhiều thần diệu mà Lâm Hàn nhất thời chưa biết hết được.

    Ma pháp hệ Phong cuốn lấy đám ma vật, phong đao, phong thiết bay đầy trời như thiên la địa võng, vây đám ma vật vào trong, không cách nào thoát khốn. Thỉnh thoảng, nàng lại sử dụng ma pháp Diêm Thủy để phòng ngự, hoặc tạo ra cầu nước bám chặt lấy cánh của đám dơi, khiến chúng nhất thời mất đi khả năng phi hành.

    Ở một phía còn lại, Lâm Ôn cũng rất tích cực xuất thủ, kiếm pháp tinh diệu, bộ pháp nhanh và tuấn mỹ. Lâm Hàn nheo mắt nhìn, kiếm pháp này thậm chí có thể tạo ra tàn ảnh để mê hoặc ánh mắt kẻ địch, vẻ ngoài của kiếm pháp rất hoa lệ, nhưng bên trong lại ẩn chứa sát cơ trùng trùng, có thể sẵn sàng lấy mạng kẻ địch bất cứ lúc nào.

    Lâm Hàn nhìn một lúc, bất đắc dĩ đau khổ ôm lấy trán. Thực sự hắn đã rất cố gắng, nhưng lại không nhìn ra được chỗ ảo diệu của kiếm pháp này là ở đâu! Lâm Hàn phải công nhận, thực sự thiên phú của mình đối với những võ kỹ dạng thế này là quá tầm thường. Đối với hắn, Nhẫn thuật mới là thứ quan trọng nhất, kiếm pháp hắn dùng cũng cực kỳ đơn giản, không trọng chiêu thức, chỉ trọng nhận thức!

    Trong chiến đấu, bản năng của Lâm Hàn hắn là rất cao, tùy từng tình huống, hắn có thể nhìn ra được khuyết điểm của chiêu thức, sau đó dùng kiếm pháp nhanh như sấm rung chớp giật của mình để nắm lấy khuyết điểm đó! Đó chính là cái gọi là “nhận thức”. Đương nhiên, không phải lúc nào hắn cũng có thể nhìn ra điểm yếu, nhưng như vậy thì sao? Kiếm pháp của hắn rất nhanh, có thể hậu phát mà chế nhân, chiêu thức tinh diệu, nhưng lại chết trước khi hoàn thành chiêu thức, vậy thì tinh diệu để làm gì?

    Hơn nữa, kiếm pháp không ăn thua thì hắn còn vô số cách để hành hạ đối thủ! So độ quỷ dị với một Nhẫn giả sao? Tìm nhầm đối tượng rồi!

    Đưa mắt nhìn lại, lúc này, Hải Vô Yên đột nhiên hô lớn, một dòng nước xanh biếc như ba đào ập đến, hoàn toàn nhấn chìm lũ dơi, nhưng ba đào đến nhanh mà đi cũng nhanh, lũ dơi đã bị dính nước biển, nhưng nhất thời vẫn chưa mất đi năng lực phản kháng!

    Nhưng, lợi dụng thời điểm ba đào chưa rút hoàn toàn, Lâm Ôn chợt đưa một kiếm cắt ngang không gian, cắt đứt đôi người một con dơi lớn nhất. Chưa dừng lại ở đó, một dòng điện lưu như có như không lóe lên từ mũi kiếm, thông qua khả năng dẫn điện mạnh mẽ khôn cùng của Diêm Thủy, dòng điện tưởng như nhỏ bé nhanh chóng lan ra toàn bộ bãi đá, xâm nhập vào thân thể đám dơi vốn đã thân tàn ma dại. Chẳng mấy chốc đã tiễn sạch bọn chúng về tây thiên!

    Tất cả... đã biến thành ma tinh, chui vào túi của Lâm Ôn và Hải Vô Yên, mỗi người được chừng hai mươi viên, riêng Lâm Hàn, hắn vẫn chỉ là một con số 0 tròn trĩnh!

    Bộp bộp!

    Lâm Hàn vỗ tay tán thưởng nói:
    - Tốt, làm rất tốt! Rất đẹp! Hai đứa đã thỏa mãn ước muốn diệt ma trừ quỷ rồi chứ? Còn chưa đủ thì chúng ta lại tiếp tục!

    Dường như vẫn chưa hết hưng phấn, Lâm Ôn nhảy dựng lên hò reo:
    - Tiếp tục! Đương nhiên là tiếp tục rồi! Đại ca, đi nhanh thôi!

    - Khà khà! Đi tiếp cũng được, nhưng giao tất cả ma tinh ra đây, còn có... tay của ngươi nữa, tên áo trắng!

    Một tiếng cười âm trầm vang lên từ vùng cây phía trước, một đám người chừng mười tên đồng loạt bước ra. Tên nào tên nấy vẻ mặt kiêu căng ngạo mạn, rất cường thế ra lệnh cho đám người Lâm Hàn. Vài tên trong số đó còn tham lam nhìn lướt qua Hải Vô Yên, bên trong tràn đầy sắc dục và ô uế.

    Còn Lâm Hàn, hắn không khó nhận ra, tên dẫn đầu đám này chính là một trong những kẻ đã ghen ghét nhìn hắn vừa rồi. Điều kiện đòi “tay” của hắn cũng do tên này đưa ra. Hẳn là muốn thừa dịp này làm thịt hắn cho bõ ghét chăng?
     
  12. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 91: Động thủ
    - Các ngươi là ai? Chúng ta hình như không thù không oán, có nhất thiết phải đưa ra điều kiện độc ác như vậy không?
    Lâm Hàn mặc nhiên coi lời nói của đám người kia là không khí, chỉ có Lâm Ôn khó hiểu đặt nghi vấn.

    - Ta nhìn tên kia không vừa mắt, vậy được chứ? Còn nữa, bây giờ ta cũng thấy ngươi không vừa mắt rồi, tự chặt xuống hai tay rồi cút nhanh nhanh đi, ta tha cho các ngươi hai cái mạng chó, còn cô nàng kia để lại.
    Tên kia vẫn cực kỳ ngạo mạn thách thức sự kiên nhẫn của Lâm Ôn. Như đã biết trước đây, đối với Lâm Ôn, vảy ngược của hắn chính là Hải Vô Yên, bất cứ kẻ nào dám xúc phạm nàng...

    Đều phải chết!

    Không tranh luận thêm một lời, Lâm Ôn gào thét lao lên như vũ bão, Hải Vô Yên cũng không thua kém, theo sát phía sau, cây pháp trượng làm bằng bạch ngọc không biết xuất hiện trên tay từ bao giờ, trên thân trượng khảm ba mươi sáu viên ngọc ma pháp đang phát ra ánh sáng rực rỡ, dẫn động nguyên tố tự nhiên khiến không khí xung quanh như vặn xoắn lại.

    Oành!

    Lâm Hàn ngạc nhiên ngẩng đầu lên, nhìn rặng mây đen đang kết lại với tốc độ mắt thường cũng thấy được. Mây đen này cực kỳ quỷ dị, không phải thứ mây thiên nhiên cao xa tít tắp, mà lại tà tà chỉ cách mặt đất chừng mấy chục mét mà thôi.

    Lách tách lách tách!

    Hơi nước trong đám mây nhanh chóng phản ứng lại, sinh ra những tia lửa điện cực nhỏ, sau đó lớn dần lớn dần...

    Oành!

    Một tia chớp vàng chói lọi chiếu xuống, đánh thẳng vào mũi kiếm của Lâm Ôn! Nhưng thật quỷ dị, giống như lôi điện này vốn dĩ không phải hạ xuống để trừng phạt hắn vậy, Lâm Ôn có thể sử dụng mũi kiếm để dẫn dắt lôi điện này, chạy theo kiếm thế của hắn công kích đám người đối diện.

    Ầm ầm!

    Sấm sét cuồng bạo đánh xuống bãi đá, tạo thành một cái hố rộng mười mét, đang cháy khét lẹt. Đất đá vỡ vụn, trở thành những mảnh đá nhỏ và tro bụi bay tứ tán.

    Vụt... vụt!

    Lâm Ôn cảm thấy tóc gáy dựng đứng, chân hắn đạp mạnh xuống đất, thân hình như phi yến bay thẳng lên trời. Ở vị trí hắn vừa đứng, tám cây gậy sắt đan chéo vào nhau theo trận thế bát phương quy tụ. Nếu vừa rồi không né kịp, thân thể hắn đã bị đâm ra tám cái lỗ lớn rồi!

    Chưa dừng lại ở đó, thân hình Lâm Ôn hiện tại đã hết đà, phải rơi xuống dưới. Tám cây gậy kia dường như không chịu buông tha, cả tám cây gậy vẫn giữ nguyên điểm giao tiếp, nhưng lại đột ngột dựng đứng lên, tạo thành hình cái phễu muốn úp Lâm Ôn lại trong đó.

    Lâm Ôn cảm thấy rét lạnh, bất chấp thân thể sẽ bị thương, hắn miễn cưỡng sử dụng khinh công cấm kỵ, chân khí nghịch chuyển, chân trái đạp lên chân phải, thân hình quỷ dị bay lên không một lần nữa, kết hợp với việc xoay người liên tục, tránh thoát khỏi đòn tất sát này một cách hoa lệ.

    Chỉ là... cái giá phải trả cũng không nhỏ, khí huyết của Lâm Ôn hiện tại đã sôi lên sùng sục, một dòng máu tươi cũng đã chảy theo khóe miệng, rơi xuống đất.

    Thực ra, môn khinh công này chỉ là gân gà, bởi Võ Thánh trở xuống sử dụng chỉ tự khiến bản thân bị tổn thương nặng, võ thánh trở lên có thể dễ dàng sử dụng, nhưng Võ Thánh lại có thủ đoạn phi kiếm, có khả năng bay lượn trên không, vì vậy chẳng mấy ai lại đi dùng khinh công làm gì nữa.

    Nhưng Lâm Ôn lại hết lần này đến lần khác vòi sư phụ dạy hắn, đến hiện tại, đúng là môn khinh công này đã cứu mạng hắn không ít lần, nhưng mỗi lần như thế, cái giá hắn phải trả đều là bị thương, cuối cùng dẫn đến thất bại bỏ chạy. Nhưng với Lâm Ôn, kết quả như thế đã là tốt nhất rồi!

    Mạng không còn, vậy thì còn nói gì đến thành công hay chiến thắng? Có thể bảo mệnh mới là vô giá!

    Nhưng... thật không cam lòng a! Chỉ một chiêu duy nhất mà mình đã bị đánh bại! Nghĩ đi nghĩ lại cũng thật là mất mặt!

    - Bát La Hán côn trận! Các ngươi là người Phật Đình thuộc Thiên Thần Giáo Đình?
    Đỡ lấy Lâm Ôn, Hải Vô Yên ngưng trọng dò hỏi.

    Tám người, sử dụng gậy sắt, phối hợp cực kỳ ăn ý, thời điểm xuất chiêu, biến chiêu đều cực kỳ đồng đều, không lộ một chút sơ hở, khiến Lâm Ôn có muốn phá cũng không được, đành bất đắc dĩ tự hại để né tránh! Chỉ một chiêu duy nhất đã có thể thấy được đám người này lợi hại đến mức nào!

    Cả tám tên đều là Võ Hoàng, hơn nữa còn không phải Võ Hoàng bình thường, tên kém nhất cũng là Võ Hoàng cấp bốn! Hơn nữa, còn hai tên chưa hề xuất thủ, có lẽ tu vi của bọn chúng còn cao hơn nhiều.

    - Bốp bốp! Chúc mừng tiểu thư đã đoán đúng! Bọn ta là người thuộc Hoan hỉ thiền tông, Phật đình, thuộc Thiên Thần Giáo Đình. Vậy thì tiểu thư cũng nên biết phong cách của bọn ta rồi chứ? Ngoan ngoãn sẽ được hưởng khoan hồng, chống đối sẽ phải chịu trừng phạt! Ha ha ha...

    Tên cầm đầu cười điên cuồng, trong mắt ánh lên sự tham lam nhìn chằm chằm vào bộ ngực mới chớm nở của Hải Vô Yên.
    Hải Vô Yên rất bất đắc dĩ, trong tình huống thế này, nàng đúng là không có cách nào xử lý được. Tám người đều có tu vi không kém nàng, hơn nữa còn sử dụng Bát La Hán tiểu trận cực kỳ trứ danh của Phật Đình, nếu cả nàng và Lâm Ôn vẫn còn sung sức, vậy thì có thể liều một trận, vẫn còn hy vọng chạy trốn. Chỉ là... có lẽ cũng không khả thi, khi mà hai kẻ lợi hại nhất vẫn còn đứng kia chưa hề động thủ.

    Nhưng... vẫn còn một nhân tố bí ẩn đang khoanh tay cười khẩy đằng kia, Hải Vô Yên mặc dù không nắm chắc cái gì, nhưng vẫn rất là chờ mong nhìn về phía Lâm Hàn.

    Nhún nhún vai, Lâm Hàn rất là bất đắc dĩ, đành phải đứng ra giải quyết chuyện này.

    Mà có lẽ cũng chẳng bất đắc dĩ cho lắm, chẳng qua là tên này thích ra vẻ như vậy mà thôi.

    Không nói một lời, Lâm Hàn từ tốn tiến lên, chắn trước mặt hai người Lâm Ôn và Hải Vô Yên, thầm ra hiệu cho hai đứa lùi lại, vẻ mặt hắn tỏ ra cực kỳ bi tráng, giống như chiến sĩ một đi không trở lại vậy.

    Tám tên cầm gậy sắt đột nhiên cười lên ha hả, một tên chỉ vào mũi Lâm Hàn nói:
    - Nhìn đi nhìn đi! Quả nhiên là đứng ra làm anh hùng mà! Các ngươi xem, nên hành hạ hắn kiểu gì đây, là đánh gãy hai tay hai chân, hay là...

    Tiếng nói của tên này càng ngày càng nhỏ dần, cuối cùng im bặt. Lâm Hàn dường như chẳng để tâm đến lời chế nhạo của hắn, chỉ từng bước từng bước tiến tới, mỗi bước đều cực kỳ trầm ổn, vững chắc, trên môi đối phương còn có một nụ cười nhếch môi giễu cợt, giống như vẻ mặt của con mèo khi chuẩn bị chơi chết con chuột vậy.

    Cái vẻ mặt này... sao lại đáng ghét đến thế?

    Tám người bọn hắn xưa nay tung hoành Phật Đình, không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ đại sư huynh, đã có ai dám nhìn bọn chúng như vậy? Không thể tha thứ, quả thực không thể tha thứ!

    Ngay cả đại sư huynh, tức tên cầm đầu kia cũng không ngoại lệ, đều cực kỳ giận dữ nhìn lại Lâm Hàn, hơn nữa, thái độ của hắn còn mang theo chút gì đó khinh miệt.

    Một tên hàng mã mà thôi! Nội lực yếu ớt, cùng lắm chỉ so được với Võ Sư, tinh thần lực cùng lắm coi như Pháp Hoàng, ra vẻ cái gì?

    Chỉ có một người trong đám, một tên hòa thượng đẹp trai vẫn luôn tụng niệm từ đầu tới giờ là không tỏ vẻ gì. Hắn vẫn đứng đó, lẩm bà lẩm bẩm những đoạn kinh mà người khác chẳng hiểu nổi, con mắt nhắm nghiền, nhưng vẻ mặt tỏ ra cực kỳ thành kính. Nhưng Lâm Hàn cảm thấy, hắn mới thực sự là kẻ nguy hiểm nhất trong đám người này.

    Yaaaa

    Bát la hán không chịu nổi nữa, chỉ thứ thái độ xấc xược kia mà cũng có thể khiến bọn ta chùn tay lui bước sao? Vậy thì mặt mũi bát la hán để đâu? Sau này còn lăn lộn gì nữa?

    Cả tám tên đồng loạt lao lên, tám cây côn sắt âm thầm liên kết lại, tạo thành trận thế tiếp lực, cũng có nghĩa, Lâm Hàn đang phải đối mặt với lực công kích của cả tám người cộng lại. Chuyện này cũng không đơn giản như là một cộng một bằng hai! Sức mạnh tăng lên tám lần, ít nhất cũng phải sánh được với một Võ Đế tầng năm rồi!

    Beng!

    Âm thanh kim thiết giao nhau vang lên trong thoáng chốc. Kiếm Hàn Tuyết trên tay dường như hoàn toàn lột xác, vỏ ngoài đen thùi lùi đang phát ra thứ ánh sáng xanh lam huyền bí. Lâm Hàn chỉ cần vung một cái rất hời hợt, va chạm vào điểm giao tiếp của tám cây côn sắt, cũng là điểm có lực công kích mạnh nhất, sau đó nhanh chóng rời ra, kiếm Hàn Tuyết lại giật ngược lại, như không hề có ý công kích.

    Vậy mà... thật quái lạ, chỉ một cú va chạm như thế, bát la hán đã cảm thấy lạc cả phương hướng. Chiêu thức của bọn chúng như không chịu sai khiến của mình, lực đạo của bản thân lại âm thầm liên kết với một luồng lực đạo khác, đi theo hướng khác, công kích lệch khỏi người Lâm Hàn.

    Trong mắt tám người, Lâm Hàn như nước chảy mây trôi thu kiếm sâu lại eo trái, ánh sáng sắc lạnh tỏa ra, sau đó...

    Đoạn Thủy – Bạt kiếm Trực Thăng!

    Xuất đao như tật phong, kiếm thế như lôi đình. Bát la hán thậm chí còn không kịp nhìn Lâm Hàn xuất kiếm thế nào, chỉ thấy ánh kiếm lóe lên, sau đó là cảnh tượng địch thủ từ tốn tra kiếm vào vỏ.

    Thời điểm kiếm cách hoa tuyết kia chạm vào miệng bao, cũng là lúc bọn chúng cảm thấy trên mặt nong nóng, ướt át. Quay đầu lại, một trong số bọn chúng, cũng là tên đã to mồm cười nhạo Lâm Hàn vừa rồi, một đường máu kéo dài từ giữa hai đùi lên tận đỉnh đầu, máu tuôn ra xối xả. Sau đó, hắn từ từ tách làm hai nửa, rơi rụng xuống đất.

    Đoạn thủy kiếm pháp! Loại kiếm nhanh và mạnh tới mức có thể chẻ đôi mặt nước! Cũng là cảnh giới cao nhất mà Lâm Hàn có thể tưởng tượng ra cho kiếm pháp của mình! Và hắn đã làm được, năm tháng tu luyện dưới nước, sử dụng kiếm pháp trong thứ chất lỏng đặc sệt của Lâm Chấn Sơn, vậy mà Lâm Hàn vẫn có thể phá vỡ mắt trận, chẻ đôi mặt nước đó ra, đủ để thấy kiếm pháp hiện tại của hắn kinh khủng tới mức nào.

    - Lão tứ!
    Bảy la hán còn lại chợt gào lên thê lương, không dám tin nhìn vào thi thể không toàn vẹn của lão tứ! Một giây trước vẫn còn kề vai chiến đấu, tưởng tượng về ngày mai tươi sáng, ấy vậy mà bây giờ...

    Ánh mắt không dám tin đó dần chuyển thành thù hận, nhìn về phía Lâm Hàn, cả tám tên lại một lần nữa lao lên, nhưng không còn là phương thức dung hợp lực lượng như vừa rồi, mà lại tách ra thành bảy hướng, công kích vào những vị trí khác nhau của Lâm Hàn.

    - Lại là chiêu này... Ha ha!
    Lâm Hàn nhếch mép cười nhạo, lại là cái cách mà tám tên này đối phó Lâm Ôn vừa rồi, nhưng... liệu có đối phó được hắn không?
     
  13. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 92: Lại thêm kẻ địch?
    Bảy thanh côn sắt xuyên qua vị trí của Lâm Hàn. Giống như Lâm Ôn, hắn cũng lựa chọn bật lên trên không để né tránh.

    Bảy la hán cười gằn một tiếng, côn trận biến đổi, tạo thành hình cái phễu muốn bẫy hắn vào trong. Mặc dù đã khuyết đi một người, nhưng vòng tròn cũng theo đó mà thu nhỏ lại để đảm bảo không lọt một kẽ hỡ, uy lực có thể nó là chưa hề suy giảm.

    Trong ánh mắt kinh hãi của hai đứa nhóc, và nụ cười ác độc của bảy tên la hán. Lâm Hàn đã rơi vào giữa côn trận của bọn chúng. Trên côn chợt phát ra thứ ánh sáng hoàng kim kỳ dị, hơn nữa thân côn còn mọc ra tua tủa những ngọn gai nhọn hoắt, chẳng mấy chốc đã chọc Lâm Hàn thành thịt nát.

    Pụp!

    Bảy la hán vẫn giữ nguyên nụ cười tàn độc trên môi, nhưng bọn chúng còn chưa kịp vui mừng, một cảnh tượng kỳ dị đã diễn ra trước mắt khiến chúng kinh hãi gần chết.

    “Thi thể” của Lâm Hàn đột nhiên vỡ nát, biến thành một bãi nước, rơi xuống dưới chân bọn chúng.

    Hự!

    Một tên la hán đột nhiên rên lên đau đớn. Cố hết sức bình sinh, hắn gắng gượng quay đầu lại, nhìn mặt kẻ địch đã một kích xuyên thấu trái tim của mình.

    Phía sau hắn, Lâm Hàn dửng dưng thu thanh kunai đã nhuốm máu lại, khóe miệng tràn ngập sự giễu cợt nhìn sáu tên la hán còn lại.

    Chưa cho sáu tên kia thời gian phản ứng, trên tay Lâm Hàn như làm ảo thuật xuất hiện một bó ám khí kỳ quái hình sao bốn cánh. Hắn xuất thủ nhanh như chớp, shuriken như bắn ra như những tấm bùa đòi mạng lao về phía kẻ địch.

    Thuật shuriken thủy phân thân!

    Tròng mắt của đám la hán co rút lại, chỉ vài thanh ám khí nhỏ như vậy bọn chúng không sợ, nhưng hiện tại, vài miếng ám khí kia đã phân ra thành hàng trăm hàng ngàn mảnh, như thiên la địa võng bao trùm toàn bộ đường né tránh của chúng.

    Vút vút vút!

    Một tên La hán chợt đứng ra phía trước, côn sắt trong tay xoay tròn với tốc độ chóng mặt, vậy mà lại hình thành một tấm chắn ngay trước mặt bọn chúng, đánh bay những miếng shuriken có thể gây nguy hiểm tới bản thân.

    Chỉ là...

    Lại một lần nữa, bọn chúng không thể ngờ được chuyện gì đang diễn ra.

    Một miếng shuriken rất tầm thường, bị tên đứng đầu đánh chệch hướng, lao lên trên không với một góc chếch nhẹ, không nhằm vào đám la hán nữa.

    Nhưng... miếng shuriken này chỉ nổ nhẹ một cái, một làn khói như có như không hiện lên. Đám la hán vô cùng cảnh giác, nhưng phản ứng lại không kịp. Làn khói còn chưa tan hết, một lưỡi kiếm sắc lạnh đã lao vun vút đến, dễ dàng cắt đi đầu lâu của tên la hán đứng cuối cùng, địch thủ cũng theo đó lộ nguyên hình, chính là tên áo trắng cầm vũ khí kỳ dị kia!

    Khốn kiếp, bằng cách nào? Hắn lại có thể biến thành thứ ám khí kia để đánh lừa chúng ta? Nhưng hắn làm vậy bằng cách nào?

    Hơn nữa, đao pháp của hắn...

    Nhanh!

    Quá nhanh!

    Trong đời mình, bát la hán cũng đã va chạm khá nhiều, ngay cả Võ Thánh cũng từng được lĩnh giáo qua, nhưng bọn chúng chưa gặp bất cứ một ai xuất đao nhanh tới vậy! Những người kia dù dùng đao hay dùng kiếm, vẫn luôn có điểm giới hạn, bởi bọn họ vẫn còn cần biến chiêu, cần lưu lại chỗ trống để phòng thủ!

    Nhưng thứ đao pháp quái quỷ của tên này, dường như hắn không cần biết tiếp theo sẽ là chiêu gì, không cần biết đến phòng thủ. Hắn chỉ truy cầu nhanh, mạnh, không cần chiêu thức, không cần biến hóa, chỉ cần duy nhất một chữ nhanh mà thôi!

    Thuật bạt kiếm, một đi không trở lại! Dồn toàn bộ tinh hoa vào một kiếm duy nhất, vô oán vô hối, liệu mấy ai có đủ can đảm và dũng khí sử dụng thứ kiếm pháp tà môn như thế này đây?

    Bởi nếu thất bại, cũng đồng nghĩa với việc đặt bản thân mình vào tình thế nguy hiểm, mấy ai nguyện ý làm như thế?

    Chỉ có những chiến binh chân chính, những người không coi sinh tử ra gì mới đủ tiềm chất để sử dụng thứ kiếm pháp này.

    Hoặc là như Lâm Hàn, một kẻ có đủ loại phương pháp thiên kỳ bách quái để bảo mệnh, mới đủ can đảm bạt kiếm như thế!

    Lâm Hàn nhởn nhơ vẩy kiếm, máu của la hán kia bị hất văng đi như thứ rác rưởi ô uế, rồi hắn lại bình tĩnh tra kiếm vào bao, ánh mắt cực kỳ khinh miệt nhìn về phía năm la hán còn lại.

    Ánh mắt như muốn nói: “Các ngươi cứ từ từ chờ đi, sắp đến lượt rồi!”

    Ở phía đối diện, một Lâm Hàn khác cũng không hề rảnh rỗi. Hai tay liên tục kết ấn, những miếng shuriken vương vãi đầy trên mặt đất chợt vỡ tung ra, biến thành những vũng nước nhỏ loang lổ trên mặt đất.

    Những vũng nước nhỏ đó, chúng cứ thế bành trướng với tốc độ cực nhanh, chồng chéo lên nhau, cuối cùng hình thành tình trạng ngập lụt, nước tràn đến qua mắt cá chân. Bất tri bất giác, tất cả môi trường nơi đây đều đã trở thành nước!

    Phía sau, Hải Vô Yên và Lâm Ôn mở lớn mắt, chăm chú nhìn theo từng động tác, từng chiêu thức của Lâm Hàn, dù chưa chắc đã nhìn ra bí ẩn gì, nhưng ít nhất, bọn họ mong muốn học được gì đó từ cách thức mà hắn chiến đấu!

    Đặc biệt là Hải Vô Yên, trước nay nàng vẫn luôn tự hào về ma pháp hệ thủy của mình, nhưng hiện nay, nhìn thấy người mà Lâm Ôn sùng bái cũng sử dụng thủy thuật, nàng cũng muốn nhìn xem, năng lực của hắn có gì đặc biệt.

    Trở lại với chiến trường, lúc này, năm la hán cũng bắt đầu sinh ra khiếp ý, tinh thần có phần hoảng loạn. Nhìn thấy đối thủ lại quỷ dị bày ra một vũng nước hoàn toàn bao kín bản thân, bọn họ có cảm giác như khắp nơi đều là nguy cơ.

    Đối thủ vẫn nhìn thấy, nhưng cũng như không nhìn thấy. Vừa rồi rõ ràng có hai tên giống hệt nhau, vậy mà bây giờ, tên đã tạo ra vũng nước này lại thoáng chốc biến thành một bãi nước, dung nhập vào làn nước bên dưới, chỉ còn lại một tên vẫn đang đứng kia cười chế nhạo bọn chúng. Chúng hiện tại cũng không dám chắc, liệu kẻ địch kia là người thật, hay là một bãi nước hóa thành đây?

    Cái cảm giác không nắm chắc được cái gì, nhưng nguy cơ lại luôn rình rập sau lưng thế này thực sự làm chúng ức chế muốn phát nổ!

    Chiu!

    Chiu chiu chiu!

    Mặt nước đột nhiên có dị động, từng tia thủy tiễn trồi lên khỏi mặt nước, như đạn đạo công phá về phía năm la hán. Bọn chúng nhanh lẹ né tránh, đồng thời cũng hoảng sợ về uy lực của thủy tiễn này.

    Nước? Đây mà là nước sao? Tia nước thậm chí có thể xuyên phá cây cổ thụ ngàn năm, hơn nữa, nhìn vết xuyên phá sắc ngọt, chỉ duy nhất một cái lỗ nhỏ, không một chút dư lực tràn ra ngoài, thế kia đã đủ biết lực hội tụ của tia nước khủng khiếp đến mức nào

    Pụp pụp pụp...

    Thủy tiễn chưa hề dừng lại, mặt nước lại bắt đầu ùng ục nổi lên những đợt bong bóng. Bong bóng khắp nơi, giống như có một đàn sinh vật nào đó đang hít thở bên dưới vậy. Bát la hán không biết đây là cái gì, nhưng với kinh nghiệm đau thương vừa rồi, bọn chúng cảm thấy, những bong bóng này đều rất nguy hiểm.

    Ục ục ục...
    - Lão nhị! Cẩn thận!
    Một tên già nhất trong đám chợt la lên, lão nhị cảm thấy tóc gáy dựng đứng. Không chút do dự, hắn vung mạnh côn ra phía sau, nhằm ngăn cản đối thủ.

    Vụt!

    Hụt rồi.

    Kẻ địch như đã tính trước, thân hình cúi thấp xuống, né khỏi côn của hắn. Lão nhị cũng thừa dịp bồi thêm một cước, muốn đá nát đầu đối thủ.

    Đối thủ lại bất đắc dĩ một lần nữa nghiêng mình tránh né, lão nhị cũng thở ra một hơi, né tránh hai lần như vậy, lực công kích chắc hẳn cũng chẳng còn nữa, hắn chỉ sợ đối phương lại một đao đưa hắn về tây, vậy thì...

    Quả nhiên như hắn suy đoán, Lâm Hàn lướt qua bên phải hắn, lực công kích chẳng còn gì, thân thể cứ vậy lao về phía trước, nhưng trước đó, Lâm Hàn cũng đã kịp vỗ nhẹ một cái lên khấu đuôi của hắn.

    Lâm Hàn tiếp tục lướt đi trên mặt nước, lăn lộn mấy vòng rồi đột nhiên tan ra thành bọt nước, dung nhập với môi trường.

    Không ổn!

    Lão nhị thấy hoảng sợ trong lòng. Nhưng không còn kịp rồi!

    Oành!

    Từ khấu đuôi hắn, một dòng ấn ký đột nhiên phát sáng, tỏa ra nhiệt lượng kinh khủng, thoáng chốc đã phát nổ mãnh liệt, biến lão nhị trở thành một đám máu thịt rách nát, không còn ra hình người.

    Tám la hán, hiện tại chỉ còn bốn tên mà thôi!

    Tõm... tõm...

    Mực nước dâng cao hơn, đã dâng đến đầu gối rồi. Lại thêm một đồng đội nữa ra đi, và quả nhiên, Lâm Hàn lại một lần nữa xuất hiện, mang theo nụ cười giễu cợt, vài cái vỗ tay mỉa mai, hắn đang quỷ dị đứng trên mặt nước, nhìn xuống bọn chúng như nhìn con sâu cái kiến. Hắn... chính là ma quỷ, không những giết người, mà còn muốn hành hạ tinh thần người ta tới chết!

    Trong lòng bốn la hán còn lại đều dâng lên suy nghĩ này, âm thầm đưa ánh mắt cầu cứu về phía đại sư huynh.

    Nhưng... không cần bọn hắn cầu cứu, đại sư huynh cũng đã chớp lấy cơ hội Lâm Hàn xuất hiện, gào thét dùng hàng ma xử công kích vào đầu hắn.

    Keng!

    Đại sư huynh đột nhiên cảm thấy cổ tay tê rần, dù có dồn hết sức lực, hàng ma xử cũng không thể tiến thêm một tấc.

    - Cũng chịu ra tay rồi sao? Ta còn tưởng ngươi định chờ bọn chúng chết hết rồi ta sẽ đến lấy mạng ngươi cơ? Hắc...
    Lâm Hàn cười chế nhạo, khiến đại sư huynh cảm thấy nóng rát cả mặt, quan trọng hơn, hắn đang cảm nhận được áp lực trên người đang tăng lên nhanh chóng, thân thể cũng trở nên nặng nề, không theo sự sai khiến của bản thân.

    Thổ Độn – Trọng lực thuật!

    Thật đáng thương cho đại sư huynh, hắn không ngờ được, Lâm Hàn trong năm tháng đã ngộ ra được rất nhiều thứ, trong đó có trọng lực thuật. Hắn có thể dùng thuật trọng lực gia trì vào kiếm Hàn Tuyết. Chỉ cần đối thủ có tiếp xúc với kiếm trong thời gian ngắn mà không tách ra, Lâm Hàn có thể sẽ khiến hắn không tách ra nổi nữa, trọng lực của thân thể cũng sẽ tăng lên một ngàn lần, khiến địch thủ có di chuyển cũng khó khăn.

    Còn kiểu gia tăng trọng lực mạnh mẽ và thuần thục, không cần đến tiếp xúc thì Lâm Hàn nhất thời chưa dùng được, hắn còn chưa có toàn năng đến thế.

    - Các ngươi! Tất cả đều chỉ là một đám rác rưởi! Đi đi! Trở về với bàn tay Phật tổ mà xám hối đi! Đoạn Thủy kiếm pháp – Đoạn Thủy!
    Lâm Hàn cười dữ tợn, ánh sáng màu lam trên vỏ kiếm cũng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Sát khí khủng bố cũng lan tràn, khiến đại sư huynh vốn đang giãy dụa cũng cảm thấy choáng váng, tinh thần như tan vỡ. Hắn như đang đứng trước gió tanh mưa máu, như bị hàng tỷ oan hồn gào thét đến đòi lại sinh mệnh, hắn hoảng sợ, linh hồn của hắn như đang dần bị ăn mòn, bị hủy diệt vậy.

    Kiếm xuất khỏi vỏ, mang theo một luồng khí thế long trời lở đất. Chakra cũng bạo phát, điên cuồng phóng xuất theo lưỡi kiếm sắc bén kia.

    Phăng.

    Uỳnh!

    Ầm ầm!

    Một kiếm duy nhất, ánh kiếm chỉ chợt lóe lên rồi tắt, Lâm Hàn lại như nước chảy mây trôi, dứt khoát tra kiếm lại vào bao, hờ hững nhìn cảnh tượng trước mắt.

    Mặt nước tách đôi, đại sư huynh tách đôi, bốn la hán còn lại cũng cùng chung số phận, bị chém làm hai mảnh, dù cũng không phải là chỗ trí mạng, nhưng mất tay mất chân cũng là chuyện đúng lý.

    Chỉ có duy nhất đại sư huynh, cũng là kẻ đầu sỏ đến khiêu khích Lâm Hàn, hắn đã chết đến không thể chết hơn, thân thể dần tách làm hai nửa, đau khổ rơi xuống mặt đất!

    Đúng, là mặt đất, bởi làn nước cũng theo kiếm pháp của Lâm Hàn mà tách làm hai, bắn lên không trung rồi dần dần tiêu tán, không biết đã đi về đâu!

    Hờ hững tiến lên phía trước, Lâm Hàn lạnh lùng nhìn bốn tên tàn phế đang lăn lộn dưới đất, máu tươi tràn ra, hòa trộn vào chút nước đọng còn sót lại, dây bẩn khắp người bọn chúng, khiến chúng càng thêm thê thảm không nỡ nhìn.

    - Rác rưởi! Nếu kiếp sau có đầu thai, thì nhớ đừng nên làm người xấu! Mà có làm người xấu thì cũng đừng nên tùy tiện gây thù chuốc oán. Ta cũng dặn thế thôi, chứ lũ súc sinh các ngươi thì kiếp sau dù có phật tổ phù hộ cũng chưa chắc được làm người! Vĩnh biệt!
    Lâm Hàn lẩm bẩm vài lời, mặt đất cũng từ từ nứt ra một khe hở, trực tiếp chôn sống bốn tên tàn phế kia sâu dưới lòng đất, sau đó từ từ khép lại, như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.

    Tiêu diệt chín người, Lâm Hàn nhìn về phía người còn sót lại, tên hòa thượng vẫn luôn tụng niệm từ đầu tới giờ, cười tủm tỉm nói:
    - Diễn trò đủ chưa? Rốt cuộc ngươi có muốn đánh hay là không? Nói nhanh đi để ta còn rút cho sớm chợ!

    Tên hòa thượng hơi giật mình một cái, như mới tỉnh lại từ cơn mê. Hơi ngơ ngác nhìn qua hoàn cảnh xung quanh, hắn rất thành tâm chắp tay nói:
    - Thí chủ cao minh, bần tăng tự nhận không phải là đối thủ! Đám người kia cũng là gieo gió thì gặt bão! Là luật nhân quả thường tình, phật môn từ lâu đã muốn trục xuất bọn chúng, chẳng qua là chưa tới lúc, duyên chưa cạn mà thôi...

    - Vậy là không đánh hả? Không đánh thì ta đi! Đói lắm rồi, không rảnh lảm nhảm với ngươi!
    Lâm Hàn xùy xùy phất tay, sau đó tung tăng chạy về phía hai đứa em, xoay người đi theo một hướng khác.

    - Khoan đã!

    - Ách!
    Lâm Hàn khựng người lại, thế éo nào? Mẹ, mẹ kiếp! Lại là phiền phức khác! Cái đám khốn nạn các ngươi rốt cuộc định làm gì hả?

    Siết chặt nắm đấm, Lâm Hàn tức giận nhìn tên mặt người dạ thú vừa xuất hiện. Không khó nhận ra, tên này cũng là một trong số những kẻ bị lợi dụng, gato với Lâm Hàn lúc ở nam thành.

    Hơn nữa còn là tên mạnh nhất, tất nhiên là yếu hơn kẻ giấu mặt đầu tiên, chỉ nhìn thoáng qua Lâm Hàn rồi lẩn đi. Đó mới là kẻ đáng sợ nhất!
     
  14. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 93: Nghỉ ngơi
    Nhưng nhìn lại tên này, sự nóng nảy trong lòng Lâm Hàn nhanh chóng bị đè xuống, hắn cần giữ tỉnh táo trong mọi trường hợp, có như thế mới phát huy được toàn bộ sức mạnh của bản thân. Với một Ninja, nóng giận chính là tối kỵ!

    Đương nhiên, điều này cũng có lúc không đúng, nhưng chỉ trong vài trường hợp mà thôi!

    Thanh niên mặc hoàng bào kia nhìn qua rất khí phách, rất oai hùng, hai tay chắp sau lưng, thần thái tràn đầy ngạo nghễ. Sự ngạo nghễ của hắn không phải là cái vẻ kiêu căng không coi người khác ra gì, mà là vẻ tự tin, tự tin tuyệt đối vào thực lực của bản thân, bởi... ánh mắt hắn nhìn Lâm Hàn, kể cả nhìn Lâm Ôn hay Hải Vô Yên, cả tên hòa thượng kia nữa, ánh mắt ấy đều chỉ có sự bình thản nhàn nhạt, giống như coi tất cả mọi người đều giống như nhau, không có gì khác biệt!

    - Ngươi là ai? Cũng muốn cướp đoạt ma tinh sao? Muốn thì đến đây, ta cũng không ngại đánh thêm một trận nữa đâu!
    Lâm Hàn ngẩng đầu, lạnh nhạt nói với thanh niên kia.

    - Không phải! Ta không đến để đánh nhau!
    Thanh niên kia hơi nhếch môi, cười lắc đầu:
    - Ngươi rất lợi hại, ta thậm chí còn chưa nhìn rõ được thực lực của ngươi. Ta đã quan sát ngươi từ đầu, chắc hẳn ngươi còn chưa dùng tới một phần thực lực, đúng chứ?

    Lâm Hàn nhún nhún vai, từ chối cho ý kiến.

    - Giới thiệu một chút! Ta là Kim Huyền! Ngũ Thái Tử của bộ tộc hoàng kim thần long, rừng rậm Táng Hồn! Ta đi ra không phải để chiến đấu với ngươi, mà chỉ để hỏi một câu, có phải ngươi chính là kẻ đã lấy đi Tam Bảo Thụ Căn của Phượng Sương Nghi phải không?

    Lâm Hàn hơi giật mình.

    Hắn định hỏi “Sao ngươi biết”. Nhưng lời đến miệng lại rút về, bởi nói ra như vậy thì có khác nào lạy ông tôi ở bụi này đâu.

    Nhưng... phản ứng của Lâm Hàn dù nhanh, nhưng cũng có vẻ hơi trễ rồi.

    - Không cần chối! Ta ngửi thấy mùi của Thần quả trên người ngươi, chắc hẳn ngươi đã phục dụng Thần Căn, nên mới có thứ hương vị đặc trưng của Thần Quả như vậy. Ngươi cũng không cần có bất cứ căng thẳng gì, ta không có địch ý, chẳng qua... ta rất tò mò, phải là người thế nào mới dám gan to tày trời chọc vào con mụ điên Phượng Sương Nghi kia. Ha ha... quả nhiên không làm ta thất vọng.
    Kim Huyền nhìn xoáy sâu vào Lâm Hàn, như muốn nhìn thấu hắn, nhưng có vẻ cuối cùng cũng không được như nguyện. Chỉ là, hắn vẫn cười tủm tỉm như thưởng thức một tác phẩm, khiến Lâm Hàn rất khó chịu.

    Lâm Hàn trầm mặc.

    Hắn biết, bây giờ có chối nữa cũng chẳng có tác dụng gì, bởi Kim Huyền đã nhận định, chắc chắn là hắn, có giải thích cũng không ý nghĩa. Huống chi, sự thực đúng là Lâm Hàn đã phục dụng Thần quả.

    - Ngươi nên cẩn thận, lần này Phượng Sương Nghi không tới đây. Nàng ta đã phục dụng trái cây của Tam Bảo Thụ, đứng trước ngưỡng cửa đột phá to lớn trong đời. Nhưng một khi nàng ta đột phá... chậc chậc, ta cũng không dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra cả. Năng lực của một cường giả cấp Thần không phải là thứ để ta suy đoán!

    - Vậy thôi! Tạm biệt, hy vọng khi thi đấu không phải gặp ngươi quá sớm, còn nữa, cẩn thận cả Long Hạo Nguyệt kia! Nữ nhân càng đẹp thì càng độc! Tuyệt lệ đến mức như nàng ta hay Phượng Sương Nghi thì càng là độc trong độc, đừng có bị vẻ ngoài mê hoặc! Ha ha ha...
    Vừa cười rộ lên, Kim Huyền vừa từ tốn bước đi trong ánh nắng chiều vàng óng, để lại sau lưng cái bóng kéo dài như hình một con thần long uy vũ đang gào thét phi thiên!

    Lâm Hàn liếc qua phương hướng Kim Huyền biến mất, lại nhìn qua hòa thượng vẫn đang đứng đó thành kính tụng kinh. Lắc lắc đầu, hắn cũng xoay người, dẫn theo Lâm Ôn và Hải Vô Yên đi mất.

    Cho đến khi ba người Lâm Hàn cũng đã khuất bóng, hòa thượng kia mới dần dần mở mắt, ánh mắt thâm thúy như một bầu trời đêm đầy tinh quang, con mắt như nhìn thấu mọi sinh tử luân hồi, nhân quả tuần hoàn. Hắn chỉ nhẹ nhàng niệm một câu: “A di đà phật!”, sau đó thân hình chậm chạp từng bước một rời đi.

    ...

    Quay lại với đội ba người Lâm Hàn.

    - Ngọa hổ tàng long! Không ngờ... không chỉ một mình ta mới lựa chọn như vậy! Mới chỉ ngày đầu tiên đã đụng độ phải hai tên nguy hiểm như thế, đúng là thú vị!
    Lâm Hàn vừa bước đi, vừa tủm tỉm cười, miệng lại lẩm bà lẩm bẩm khiến hai đứa phía sau rất là khó chịu.

    - Đại ca, có thể nghỉ một chút không? Tiểu đệ của anh đang bị thương đó!
    Lâm Ôn rất là đáng thương lên tiếng, trình bày hoàn cảnh với đại ca vô lương của mình.

    Ách!

    Lâm Hàn ngượng ngùng gãi đầu! Hắn cũng quên béng mất là Lâm Ôn vừa rồi đã bị thương, nếu không ai nhắc, có khi hắn cứ vậy mà đi đến lúc tối mất.

    Ngắm nhìn sắc trời, lại nhìn khung cảnh xung quanh, Lâm Hàn gật gật đầu nói:
    - Vậy được, tối nay nghỉ ở đây trước đã! Chúng ta có tổng cộng ba ngày, đến mai lại đi tiếp cũng không sao.

    Hải Vô Yên và Lâm Ôn nghe vậy cũng gật đầu đồng ý, cả hai nhanh chóng lấy đồ đạc đã chuẩn bị trước ra, dựng lều cắm trại, động tác cực kỳ thuần thục, chỉ qua năm phút, mọi chuyện cũng đã đâu vào đấy, bắt đầu thắp lửa nấu cơm.
    Thực ra, hai người Hải Vô Yên và Lâm Ôn cũng không cần ăn cho lắm, với tu vi đến cấp Hoàng của họ, nhịn đói cả tháng cũng không thành vấn đề. Nhưng Lâm Hàn thì khác, hiện tại, lượng cơm ăn của hắn thậm chí còn tăng gấp ba lần trước đây, mặc dù cũng có thể nhịn, nhưng như thế rất khó chịu, mà Lâm Hàn thì không thể nào để bản thân khó chịu được, trừ phi bất đắc dĩ.

    Thấy Lâm Hàn hào hứng bắc nồi ninh xương, tẩm ướp thịt, nhóm lửa chu đáo, hai người Lâm Ôn cũng không tiện làm hắn mất hứng. Lâm Ôn cũng lấy ra một viên đan dược, nhanh chóng nuốt xuống rồi ngồi xếp bằng, tập trung chữa thương.

    Trong lúc chờ gia vị ngấm, Lâm Hàn cũng ngồi xuống, hai tay liên tục kết ra những ấn ký khó hiểu, trước mặt cũng bày ra vài quyển trục, mỗi một lần kết ấn xong, hắn lại ấn xuống một quyển trục. Cứ như thế, cuối cùng các quyển trục cũng tràn ngập ấn ký kỳ dị, được Lâm Hàn bố trí xung quanh khu vực cắm trại.

    - Đại ca cũng am hiểu về trận pháp sao?
    Hải Vô Yên thấy Lâm Hàn cũng đã xong việc, lúc này mới tò mò hỏi.

    - À... ừ... Cũng coi như hiểu sơ!
    Lâm Hàn nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cũng lười giải thích, bởi thứ hắn vừa sử dụng là thuật phong ấn của Ninja! Còn nhớ, khi đạt được thuật Phi Lôi Thần, Lâm Hàn cũng đồng thời nhận được thuật thông linh và thuật phong ấn trung cấp! Trước nay hắn đều bỏ không hai thứ này, thuật phong ấn có chăng chỉ áp dụng để làm thuật thức Phi Lôi Thần và chế tạo bùa nổ mà thôi!

    Nhưng trong mấy tháng này, nhiều lúc tu luyện cũng mệt, mà ngồi nhàn rỗi lại càng mệt hơn, Lâm Hàn lại lôi mấy thứ mình có ra xem lại, để xem có chỗ nào áp dụng được không. Cuối cùng, hắn lại phát hiện ra nhiều thứ rất hay của thuật phong ấn!

    Tạm thời không nói đến những thứ này, Lâm Hàn muốn để dành chúng, tạo bất ngờ cho đối thủ, khiến bọn họ trở tay không kịp!

    - Đại ca, anh... đã sử dụng ma pháp gì? Tại sao em chưa bao giờ thấy, thậm chí còn chưa từng đọc qua? Thậm chí còn không thấy tinh thần lực tác động lên nguyên tố!
    Hải Vô Yên ngồi bó gối bên đống lửa, hơi rụt rè hỏi.

    Nàng biết, ai cũng muốn giữ bí mật về năng lực của mình. Bị điều tra ra thì cũng thôi, nhưng hỏi trực tiếp thế này thì... hình như hơi quá đáng.

    - Không phải ma pháp! Là cách của riêng anh! Có nói chưa chắc em đã hiểu!
    Lâm Hàn hơi bất đắc dĩ lắc đầu, từ chối giải thích!

    Không phải là hắn không muốn, mà là lười. Giải thích chuyện này thực sự rất phức tạp, rất dài dòng. Nó còn dẫn đến cả một hệ thống tu luyện hoàn toàn khác chưa từng xuất hiện trên đại lục. Với những người chưa biết gì, như Vũ Linh Hà hay Lan nhi, Lâm Hàn có thể trực tiếp truyền thụ, không lo có gì đó mâu thuẫn. Nhưng với một “tiểu cao thủ” như Hải Vô Yên, Lâm Hàn nói ra có khi lại khiến nàng càng thắc mắc hơn, càng phiền hơn nữa, vậy thì hỏng bét.

    “Nàng hỏi thêm là chuyện nhỏ! Khiến nhận thức của nàng lệch lạc mới là chuyện lớn!” Lâm Hàn rất là vô liêm sỉ ngụy biện cho bản thân!

    Hít sâu một hơi, Hải Vô Yên hơi buồn bực thu mình lại. Nàng không hỏi nữa, vì nàng biết như vậy cũng không hay. Thực ra, nàng và Lâm Hàn cũng mới chỉ quen biết có một ngày. Nếu không có mối liên kết bởi Lâm Ôn, có lẽ đến bây giờ nàng còn chưa biết hắn là ai nữa.

    - Thực ra, dù hệ thống tu luyện khác nhau, nhưng cách công kích lại không khác! Anh không am hiểu về phong thuật, nhưng thủy thuật thì cũng coi như có chút tâm đắc! Ví như... nước hội tụ đủ mạnh, vậy thì lực xuyên thấu chưa chắc thua gì thần tiễn, hoặc như, nước có thể tạo lực cản, vô hiệu hóa công kích của đối thủ, nước càng sánh đặc thì lực cản càng mạnh. Ngoài ra... nước lạnh đi thì tạo thành băng tuyết, nước nóng lên thì tạo thành sương khói, tất cả... đều là để khống chế môi trường chiến đấu! Đối với anh, nếu môi trường chiến đấu không ủng hộ mình, thì mình phải chế tạo ra môi trường thích hợp nhất để giao chiến. Có như vậy mới giữ được lợi thế,... Mà thôi mà thôi, có lẽ đó chỉ là dành cho riêng anh, anh cũng đâu phải ma pháp sư đâu!

    Lâm Hàn đang hăng say miêu tả, đột nhiên thấy Hải Vô Yên cau mày càng chặt, như có điều gì khó nghĩ. Hắn dứt khoát ngậm miệng, để tránh ảnh hưởng đến lối tư duy của nàng, gây ra những sai lầm.

    Aiz, ca rốt cuộc cũng không phải là một giáo viên xứng chức a! Ca đâu có biết truyền dạy cái gì mới là tốt đâu?

    Sau một lúc, Lâm Ôn cũng mở mắt ra, hắn đã trị liệu xong. Phải nói, thánh dược trị liệu của Lâm gia cũng không phải dạng tầm thường, chỉ mới đó thôi mà thương thế do nghịch chuyển khí huyết của Lâm Ôn đã hoàn toàn bình phục rồi.

    Còn Hải Vô Yên, nàng có vẻ cũng đã bình thường trở lại, nhưng thần thái vẫn có vẻ suy tư.

    Còn Lâm Hàn, hắn lúc này đang hạnh phúc chiến đấu với đám thức ăn của mình. Nhìn cái tướng ăn như rồng cuộn hổ ngồi của hắn, Lâm Ôn nhất thời chẳng nhận ra cái tướng cao thủ khinh miệt thương sinh vừa rồi ở đâu. Nghĩ đi nghĩ lại, hắn cũng chẳng biết phải nói cái gì cho phải, lời ra đến miệng chỉ là:
    - Đại ca, rốt cuộc hiện tại tu vi của anh là gì?

    - Nhoàm nhoàm nhoàm!

    - Đại ca!

    - Nhoàm nhoàm...

    - Đại ca! Tiểu đệ đang hỏi nè! Đại ca! Ách!

    Lâm Ôn suýt nữa thì nổi nóng, nhưng nhìn thấy hành động của Lâm Hàn, hắn lại suýt chút nữa ngã ngửa.

    Trên tay Lâm Hàn đang cầm một cái đùi rất ư là thơm ngon, trên đó còn viết một chữ “Thánh”! Và đại ca đáng kính của hắn thì như hổ đói cào xé lấy cái đùi, như muốn nuốt trọn tất cả thức ăn vào miệng vậy.

    Hành động trẻ con như vậy khiến Lâm Ôn suýt nữa nổi khùng, chỉ có Hải Vô Yên phía sau là tỏ ra kinh ngạc, trong mắt mở lớn, giống như hiểu ra hàm ý nào đó...

    Ăn... thánh! Là vậy sao?
     
  15. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 94: Xung đột
    Tối hôm đó, Lâm Hàn ngủ một giấc ngon lành, đến tận khi mặt trời sáng trưng thì hắn mới lơ mơ tỉnh dậy.

    Đối mặt với ánh mắt sốt ruột nhưng cố kìm nén của hai đứa kia, Lâm Hàn rất vô liêm sỉ làm như không thấy, đã vậy còn vô tư ngáp dài thêm một cái, rồi lại đủng đỉnh đứng dậy vệ sinh cá nhân.

    Xong hết mọi chuyện thì lại mất thêm mười lăm phút nữa, lúc này, Lâm Ôn có vẻ như cũng không chịu được nữa, buồn bực làu bàu:
    - Đàn ông hay đàn bà vậy? Rửa mặt mà cũng lâu như vậy.

    Lâm Hàn đột nhiên quay phắt lại, trừng mắt nhìn hắn một cái, sau đó lại thản nhiên quay mặt đi, tiếp tục làm việc của mình.

    Ặc!

    Lâm Ôn đúng là hết chỗ nói, bất đắc dĩ chạy ra chỗ khác tán tỉnh cô bạn gái để giết thời gian.

    Lách tách lách tách.

    Lâm Ôn đang mải tán chuyện, đột nhiên tò mò quay lại, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Mặt đất hơi có dị động, nứt toác ra dưới chân Lâm Hàn. Lâm Ôn cũng cảm thấy cực kỳ lo lắng, nhưng nghĩ lại cảnh tượng Lâm Hàn chiến đấu hôm qua, hắn bất giác lại thu tay về, đứng yên xem chuyện gì đang xảy ra.

    Rắc!

    Mặt đất nứt ra thêm một chút, một mầm non xanh mướt vươn lên, sinh trưởng cực kỳ mãnh liệt, chẳng mấy chốc đã cao đến đầu gối Lâm Hàn, có cành có lá, hơn nữa còn dần dần kết một nụ hoa màu hồng, e ấp từng chút từng chút một nở ra. Cảnh tượng như vậy không chỉ có một, thoáng chốc xung quanh đã mọc lên hàng chục cây hoa như vậy, khiến cả một vùng đất trở nên tràn ngập sắc màu.

    Cả Lâm Ôn và Hải Vô Yên đều trợn to mắt. Hoa thì họ đã từng thấy, nhưng cảnh tượng một cây hoa mọc lên từ mầm non, trưởng thành rồi ra hoa như vậy, cả một quá trình trọn vẹn được thu gọn trong mười giây, hoàn thiện như vậy thì họ mới được nhìn lần đầu.

    Là đại ca làm sao? Rốt cuộc anh còn che giấu những thứ gì? Thật tò mò a!

    Trong lòng cả hai người đều nổi lên suy nghĩ như vậy.

    Bông hoa thoáng chốc đã nở nộ, tươi đẹp và rực rỡ với nét đẹp tuyệt lệ của mẹ thiên nhiên.

    Từ trong bông hoa đó, hàng loạt những viên gì đó màu đen hoặc màu xám lóe lên, lao nhanh vào cái túi bên hông Lâm Hàn, chẳng mấy chốc, con số trên túi đã tăng lên thành bảy bảy, minh chứng cho số điểm mà Lâm Hàn đạt được.

    Ách!

    Là ma tinh và quỷ thạch sao?

    Trong đầu Lâm Ôn và Hải Vô Yên cùng mọc lên dấu chấm hỏi, Lâm Hàn tiêu diệt ma quỷ lúc nào vậy? Điểm số kia rốt cuộc là ở đâu ra.

    Lâm Ôn suy nghĩ mãi vẫn không ra, còn Hải Vô Yên, trong đầu nàng đã lờ mờ nhớ lại cảnh tượng Lâm Hàn bố trí hàng loạt quyển trục xung quanh khu vực nghỉ ngơi vào buổi tối. Chẳng trách tối qua hắn có thể yên tâm mà ngủ ngon lành như thế.

    - Đi ra đi! Nấp lâu như vậy ngươi không thấy mệt sao?
    Lâm Hàn đột ngột lên tiếng, thanh kiếm katana cũng đã cầm trên tay, nhẹ nhàng vốc một ngụm nước tạt nhẹ lên mặt mình, hắn xoay người cười tủm tỉm nói với một vị trí sau rặng cây.

    Lâm Ôn và Hải Vô Yên đều giật mình, thân hình lanh lẹ chạy tới bên Lâm Hàn, thần tình tràn ngập đề phòng nhìn về phía rặng cây kia.

    - Quả nhiên!
    Qua một lúc, một giọng nói trầm trầm đột nhiên vang lên, như đáp lại câu nói của Lâm Hàn:
    - Ngươi quả nhiên không đơn giản! Nhưng như vậy thì sao? Ngươi vẫn phải chết, lễ của công chúa không phải kẻ như ngươi có thể tùy tiện nhận lấy!

    Từ sau rặng cây, một tên mặc pháp bào màu đen không trùm đầu, khuôn mặt tràn đầy âm trầm và độc địa đi ra. Giọng nói trầm trầm kia tràn ngập sát khí, giống như quyết phải giết Lâm Hàn cho bằng được. Không khó nhận ra, hắn là một trong những kẻ ở ngoài thành, cũng là kẻ cuối cùng mà Lâm Hàn nhận ra được.

    Lâm Ôn và Hải Vô Yên chợt toát mồ hôi lạnh, bởi khí tràng mà tên này tỏa ra quá khủng bố. Chỉ mới xuất hiện thôi, mà họ đã có cảm giác hoa mắt ù tai, xúc cảm mất sạch, giống như lục giác đều bị tước đoạt vậy.

    Chỉ có Lâm Hàn vẫn đứng sừng sững ở đó, bĩu môi, thốt ra một câu:
    - Ngã!

    Phịch!

    Tên ma pháp sư âm trầm tưởng chừng cực kỳ nguy hiểm kia đột nhiên làm ra hành động cực kỳ khó hiểu.

    Một giây trước, hắn vẫn còn cực kỳ nguy hiểm, cực kỳ hùng hổ tiến tới, pháp trượng cũng đã cầm trên tay, miệng lầm rầm những chú ngữ khó hiểu, giống như có thể tung ra công kích như cuồng phong bão táp bất cứ lúc nào.

    Một giây sau, hắn đột ngột ngã xuống, như một đứa trẻ đi còn không vững, vấp phải một hòn đã rồi ngã dập mặt.

    Ngẩng mặt lên, tên ma pháp sư không thể tin nổi nhìn Lâm Hàn, miệng chỉ liên tục thốt ra “Ngươi... ngươi...”, ngoài ra không nói được thêm gì, thần tình cực kỳ uất ức.

    Lâm Hàn cũng lười nói nhiều với tên này, một thanh shuriken phi ra, lao vun vút trong không khí, như bùa đòi mạng lao về phía tên ngu xuẩn thích tỏ ra nguy hiểm kia.

    Keng!

    Tròng mắt tên ma pháp sư co rút lại, sau đó lại nở lớn ra, một thân hình nhỏ nhắn đột nhiên đứng chắn trước mặt hắn, cây trường tiên vàng óng vung vẩy trong không khí, thuần thục đánh bay miếng phi tiêu quái dị kia, bảo toàn cho hắn một mạng.

    - Đại ca! Hạ thủ lưu tình! Hắn là tùy tùng của muội!
    Lâm Hàn cười cười nhẹ nhàng, nhìn cô bé Long Hạo Phương kia. Không thể không nói, thực ra hắn cũng rất có hảo cảm với nàng, không có chút phản cảm nào. Cô bé này ngoài việc hơi nghịch ngợm thích gây sự một chút, ngoài ra thì cũng rất xinh đẹp, đáng yêu, trong sáng. Lâm Hàn cũng không thể tìm ra được bất cứ lý do nào để ghét nàng.

    Chỉ là, Lâm Hàn thực ra cũng không quen nàng cho lắm, cũng chưa đến mức vì một câu nói của nàng mà tha mạng cho tên kia. Hiện tại, hắn vẫn đang nhìn Lâm Hàn với ánh mắt cực kỳ thù hận, kèm theo chút gì đó nhẹ nhõm sau khi thoát được cái chết. Lâm Hàn dám khẳng định, tha cho hắn một lần, hắn chẳng những không cảm kích mà còn quay đầu lại cắn mình, loại như vậy, Lâm Hàn không muốn tha bừa.
    Phiền toái, hắn không sợ, nhưng cực kỳ căm ghét. Mọi phiền toái, phải bị bóp chết từ trong trứng nước.

    Xoẹt.

    Âm thanh rè rè như sóng điện vang lên, một hư ảnh thiếu nữ dần xuất hiện bên cạnh Long Hạo Phương, chẳng phải ai khác, chính là nhị tỷ Long Hạo Nguyệt của nàng, cũng là một trong những người mà Lâm Hàn cực kỳ kiêng kỵ.

    - Lâm Tiên Sinh, bỏ qua chuyện này đi! Hắn là tùy tùng của ta! Là do ta không biết quản giáo, ta đảm bảo sẽ không có chuyện này lần thứ hai.
    Long Hạo Nguyệt cũng nhanh chóng lên tiếng, thái độ cực kỳ thành khẩn, lại một lần nữa hành lễ với Lâm Hàn.

    Trong khoảnh khắc đó, tên ma pháp sư nhanh chóng cúi đầu xuống, nhưng sát khí và sự thù hận thì không thể giấu nổi, ngay cả Long Hạo Nguyệt cũng nhíu chặt lông mày, có chút không tin tưởng vào lời mình đang nói.

    Hự!

    Tên ma pháp sư đột nhiên rên lên đau đớn, một dòng máu đỏ tươi dần dần lan ra xung quanh, mùi tanh tưởi gay mũi cũng tỏa ra khiến Long Hạo Phương khó chịu nhíu mày.

    - Ai da! Đại ca! Huynh hại ta rồi! Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Hắn chết mất rồi! Đội chúng ta sẽ không còn đủ người, làm sao thông qua được vòng đầu bây giờ? Ai da ai da! Đại ca... không biết đâu! Hu hu, huynh hại ta, bắt đền đó! Huynh phải bảo tiểu Ôn tới chơi với ta một tuần... không, một tháng!

    Ách!

    Lâm Hàn trợn tròn mắt, bất đắc dĩ gãi đầu. Lời nói cường hãn của tiểu cô nương suýt khiến hắn cảm thấy như mình là kẻ đại gian đại ác, thập ác bất xá nỡ lòng bắt nạt tiểu cô nương vậy.

    Ngoài ra còn có cả cảm giác dở khóc dở cười, vừa rồi đứng chắn lẫm liệt lắm, nào ngờ nàng cũng chỉ là không muốn mình bị loại ngay vòng một mà thôi, chứ quan tâm quái gì đến cái tên kia? Bi ai a!

    Tay thu lại, chông đá vừa mọc lên dưới đất cũng thu lại, Lâm Hàn cười cười nói với Long Hạo Phương:
    - Được rồi! Sau khi cuộc thi này kết thúc, ta sẽ cho thằng Ôn đến chơi với muội một hai năm, đến khi muội chán nó rồi trả về! Được chưa?

    Nói xong, mặc kệ ánh mắt bất đắc dĩ của Lâm Ôn cùng cái trừng mắt như muốn giết người của Hải Vô Yên, Lâm Hàn xoay người dẫn đầu muốn bỏ đi.

    - Ngươi... đúng là rất không nể mặt!
    Một giọng nói lạnh lùng vang lên, khiến Lâm Hàn không thể không dừng bước.

    - Sao vậy? Nhị công chúa? Muốn hỏi tội sao? Ngươi tiếc tên thủ hạ kia? Hay là có gian tình gì với hắn?
    Lâm Hàn cười lạnh một tiếng, cuối cùng cô cũng chịu lộ nguyên hình rồi sao!

    Long Hạo Nguyệt lạnh nhạt nhìn hắn, giọng nói trầm ấm dễ nghe đã không còn, nó càng thêm trầm, nhưng cũng càng thêm lạnh lẽo.

    - Tên kia không quan trọng! Hắn tới đây chỉ là cho đủ quân số mà thôi! Một tên Pháp Đế hạng bét còn chưa đến mức khiến ta phải nuối tiếc! Chỉ là... trước nay ta rất ít khi xuống nước với người khác, lại càng ít kẻ dám không nể mặt ta! Ngươi... chính là người thứ hai!

    - Vậy hả?
    Lâm Hàn cười khẩy nói:
    - Vậy tên đầu tiên ra sao rồi?

    - Chết rồi!
    Long Hạo Nguyệt lạnh lẽo thốt ra hai chữ.

    - Vậy thì đến đây đi! Ta cũng không ngại vùi hoa dập liễu một lần đâu!
    Hừ một tiếng, Lâm Hàn hơi siết chặt kiếm Hàn Tuyết, sát khí cũng bắt đầu lan tràn, mùi máu tanh tràn ngập không gian.

    Long Hạo Nguyệt vẫn đứng im tại chỗ, sắc mặt không tỏ ra bất cứ gì đó dị thường. Trầm mặc một lúc, nàng mới lạnh nhạt nói:
    - Hiện tại không phải lúc! Chờ đến lúc thi đấu, ta sẽ bắt ngươi phải trả giá thật đắt cho hành động ngày hôm nay! Hãy nhớ cho kỹ, tôn nghiêm và thể diện của Long Hạo Nguyệt này, không có bất cứ một kẻ nào được phép xúc phạm!

    Nói xong, nàng mạnh mẽ kéo lấy Long Hạo Phương, chân đạp bộ pháp, thân hình như phi yến dần dần đi mất.

    - Hắc! Dọa người, không phải chỉ cô mới biết làm!
    Lâm Hàn bĩu môi lẩm bẩm một câu, dẫn hai đứa em bỏ đi theo một hướng khác.

    Chỉ là, trong lòng hắn cũng nổi lên cảm giác kiêng kỵ nhiều hơn nữa với Long Hạo Nguyệt!

    Vừa rồi, khi Lâm Hàn trực tiếp không nể mặt mũi nàng, hắn có cảm giác như áp lực trên người mình đang tăng lên gấp bội, giống như cả trời đất này đều đang phẫn nộ vì hành động của hắn. Hơn nữa áp lực ngày càng tăng lên, giống như uy nghiêm vô cùng vô tận của trời đất vậy, nếu không phải Long Hạo Nguyệt chủ động thu lại, có lẽ Lâm Hàn đã không nhịn được mà xuất thủ trước rồi!

    Đây là cái gọi là Quý đạo mà lão già kia truyền đạt hay sao?

    Quả nhiên... rất đáng sợ!

    ...

    - Nhị tỷ, cái gì đáng sợ cơ?

    Ở một góc khác, Long Hạo Phương cũng buồn bực lên tiếng! Việc Lâm Hàn và Long Hạo Nguyệt xung đột nàng không quan tâm, sống trong hoàng cung lâu rồi, việc xung đột xảy ra như cơm bữa, nhưng tất cả cuối cùng vẫn cùng sống chung được đó thôi? Nàng tin, việc của Lâm Hàn và Long Hạo Nguyệt cuối cùng cũng sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến việc của nàng và Lâm Ôn.

    Chỉ là, nhị tỷ từ nãy tới giờ đều tỏ ra rất nghiêm túc, lại nói cái gì mà đáng sợ, khiến nàng rất là khó hiểu!

    - Lâm Hàn kia! Ta đã vận dụng toàn bộ uy thế, lại dùng bí thuật dung hòa với thiên đạo để tăng áp lực lên người hắn, nhưng một chút hiệu quả cũng không có, thậm chí còn bị sát khí của hắn ảnh hưởng! Hơn nữa, thủ đoạn của hắn ta vẫn chưa nhìn thấu! Rõ ràng vừa rồi có thể tạo ra một vườn hoa, tỏa ra độc hương đánh gục Carlo trong tích tắc, sau đó lại âm thầm tạo ra chông đá giết chết Carlo ngay trước mắt ta! Ta dám chắc không phải là hắn làm, mà là có một bản thể khác trốn dưới lòng đất thực hiện, có như vậy mới có thể vô thanh vô tức làm được điều đó trước mắt ta! Chỉ là... ta vẫn không thể hiểu được hắn làm vậy từ bao giờ? Nếu tất cả đều là sự tính toán từ trước, vậy thì... hắn quả thực là một kẻ cực kỳ đáng sợ!

    - Nhưng mà... nhị tỷ! Carlo chết rồi, đội chúng ta đăng ký là ba, bây giờ chỉ còn hai...
    Long Hạo Phương vẫn chỉ quan tâm đến vấn đề này.

    - Muội không cần lo! Muội cho rằng chúng ta cần thiết phải tham gia vào vòng này hay sao? Chẳng qua ta muốn thám thính xem có những kẻ nào muốn ẩn giấu thực lực, giả heo ăn hổ hay không thôi! Quả nhiên, vòng một này vẫn là vòng thi cực kỳ ngọa hổ tàng long. Cả Kim Huyền kia, cả tên hòa thượng Vân Hư nữa, tất cả đều là đối thủ không thể coi thường.
     
  16. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 95: Bắt đầu đấu loại
    Ngày hôm sau.

    Lần lượt từng đội ngũ thí sinh tới được điểm đích, ai nấy đều mặt mày hớn hở vì đã vượt qua được vòng đầu. Còn những người chưa đủ điều kiện thì còn mải mê tích cóp từng chút một, mong chờ mình có thể vượt qua.

    - Kim Huyền – 150 điểm! Lục Hạnh – 120 điểm! Hồng Tuyên – 256 điểm! Đội ngũ ba người đủ tiêu chuẩn vượt qua!
    Đây là đội ngũ của rừng rậm Táng Hồn.

    - Vân Hư – 112 điểm! Cristian Vesspi – 1051 điểm! Khaksu – 475 điểm! Simon Leona – 225 điểm! Đội ngũ bốn người đủ tiêu chuẩn vượt qua!
    Đội ngũ của Thiên Thần Giáo Đình.

    - Long Hạo Nguyệt – 105 điểm! Long Hạo Phương – 718 điểm! Carlo Menpi – 100 điểm! Đội ngũ ba người đủ tiêu chuẩn vượt qua.
    Carlo đã chết, nhưng lại có một Carlo khác tham gia vào, không thể không nói thủ đoạn của Thần Tướng Chiến Quốc cũng rất lợi hại.

    ...

    Lần lượt lần lượt từng cái tên đọc lên. Ánh mắt các giám khảo, các đại lão cũng thần bí nhìn nhau mỉm cười. Có một đặc điểm rất chung ở các nhóm này, đó là người càng lợi hại lại càng tỏ ra bình thường, điển hình là ba đội ngũ lợi hại nhất kia, những kẻ mạnh nhất đều chỉ có thành tích vừa đủ vượt qua mà thôi.

    Tất nhiên, đại đa số những người có điểm số thấp thì đúng là do năng lực không đủ, như vậy lại càng khiến những thành phần nguy hiểm kia trà trộn thêm thành công. Đương nhiên, người sáng mắt ở đây cũng nhiều lắm, đâu phải muốn qua mặt họ là được, chẳng vậy mà đám người Kim Huyền chẳng mấy chốc đã bị rất nhiều luồng thần thức tập trung tới.

    Gần trưa, lúc này cũng đã là mười một rưỡi, tính ra thì chỉ còn nửa tiếng nữa là sẽ kết thúc vòng một rồi! Vậy mà đội của Lâm Hàn vẫn hoàn toàn chưa thấy bóng dáng, trong mắt Lâm Chấn Sơn cũng hơi nổi lên vẻ ngờ vực, không biết có chuyện gì xảy ra hay không?

    Lúc này, thành viên của các thế lực lớn cũng đã trở về đầy đủ, lục tục đám còn lại cũng chỉ toàn các thế lực nhỏ tới góp vui. Tính ra, thành viên của các thế lực lớn chỉ có đội của Lâm Hàn là không thấy đâu.

    - Nè! Giáo sư Lâm! Nghe nói năm nay học viện Cửu Long cũng có vài anh tài trẻ tuổi rất đáng chú ý. Lâm Ôn kia mười bốn tuổi đã là Võ Hoàng cấp năm! Hải Vô Yên mười lăm tuổi Võ Hoàng cấp sáu, nhưng tại sao đến bây giờ vẫn chưa thấy đâu vậy?
    Trên một cái đài cao, một người đàn ông trung niên tóc đỏ chợt tò mò quay sang hỏi Lâm Chấn Sơn. Hắn cũng là một đại lão, là người của công hội Ma Pháp, và tình hình lớp trẻ của các thế lực khác là điều mà hắn vẫn luôn chú ý. Dẫu biết rằng năm nay, những thiên tài đủ trưởng thành và mạnh mẽ hầu hết đều không tham gia vòng loại, nhưng chú ý những mầm non tương lai cũng là cực kỳ cần thiết. Giống như Lâm Ôn vậy, tu vi của hắn hiện tại vẫn chưa đáng để chú ý, nhưng với thiên phú kia, chờ thêm năm mười năm nữa, ai mà biết được hắn sẽ mạnh mẽ được đến mức nào?

    - Kia rồi!
    Lâm Chấn Sơn chỉ lạnh nhạt đáp một câu, trong lòng lại thầm thở phào nhẹ nhõm.

    - Lâm Ôn – 2537 điểm! Hải Vô Yên – 2114 điểm! Lâm Hàn – 1724 điểm! Đội ngũ ba người đủ tiêu chuẩn vượt qua.

    - Ái chà! Xem ra biểu hiện cũng không tệ, điểm số thực sự rất cao! Đội ngũ này gần như là cao nhất năm này rồi! Tổng số điểm lên đến gần 6500, rất khá, rất khá! Lâm Ôn lẫn Hải Vô Yên đều là cường giả cấp Hoàng, thành tích như vậy là không tệ rồi, còn Lâm Hàn kia, mặc dù chỉ là đi theo, nhưng điểm số lên đến 1724, cũng coi như không tệ! Chúc mừng giáo sư Lâm nha! Ha ha...

    Trung niên tóc đỏ lại lên tiếng tán dương không tiếc lời, không ngừng chúc mừng Lâm Chấn Sơn. Mà lại không biết rằng, hắn đã vô tình bỏ qua mất một thành phần cực kỳ nguy hiểm đang ẩn giấu trong đám người bên dưới.

    Những người kia, mặc dù số điểm đều rất thấp, nhưng người mắt sáng đều biết tu vi của họ không thấp, càng che giấu lại càng bị chú ý, càng dễ bị phát hiện thực lực chân thật. Còn Lâm Hàn, biểu hiện của hắn rất tốt, có thể nói là thuộc dạng tốt nhất trong vòng một này, nhưng cũng chính vì thế mà người khác lại vô tình bỏ qua hắn. Bởi kể cả đứng đầu vòng một đi nữa thì cũng chỉ đến cấp Hoàng như Lâm Ôn, dù biểu hiện tốt đến đâu cũng chỉ là như vậy, huống chi Lâm Hàn còn rất lớn, đã mười chín tuổi rồi, lại càng không khiến người khác chú ý.

    - Làm rất tốt! Làm rất tốt, tôi cũng rất hài lòng biểu hiện của bọn chúng, ha ha ha! Lâm Chấn Sơn không ngừng vuốt râu tán dương, nhưng hàm ý thật sự bên trong lời nói của lão thì chẳng mấy ai hiểu được.

    ...

    Lúc này, thời gian cũng đã hết, còn vô số người vẫn đang chật vật trên Cửu Long Sơn, không mong vượt qua cuộc thi, chỉ mong giữ mạng. May mà, vì cuộc thi kết thúc, nên lực lượng hộ vệ Cửu Long Sơn cũng đã được điều động, chẳng mấy chốc đã quét ngang sườn núi, tiêu diệt toàn bộ ma quỷ còn sót lại. Đồng thời, đám người thất bại cũng đã nhận được thông tin, buồn bã quay ngược trở về, hy vọng số ma tinh quỷ thạch mà mình thu thập được có thể đổi được một ít kinh phí hỗ trợ nào đó, trở về sư môn được là tốt rồi.

    ...

    Công việc sau đó, Lâm Hàn cũng chẳng buồn quan tâm, đơn giản chỉ là lảm nhà lảm nhảm mấy cái thể lệ quái quỷ gì đó, hình như tám giờ bắt đầu thi đấu loại trực tiếp. Lâm Hàn hắn không cần biết, bởi hắn cũng không quá quan trọng cuộc thi này. Việc đảm bảo mấy thủ tục kia thì cứ để Lâm Chấn Sơn lo, còn lão mà không lo được, khiến Lâm Hàn hắn bị loại lãng nhách thì hắn cũng vui lòng về phòng ngủ cho béo.

    Và... đúng là hắn đã về phòng ngủ thật! Mấy ngày nay ăn ở dã ngoại, lại không tiện dùng độn thuật để hưởng thụ, vì vậy Lâm Hàn bây giờ thấy rất khó chịu, chỉ muốn về phòng nghỉ ngơi một chút cho dão gân dão cốt mà thôi.

    Sáng hôm sau!
    Lâm Hàn mơ, hắn mơ mình giành chức vô địch, lại tìm được Tuyết Tiên Tử, Lê Ân Tĩnh cũng thán phục sự mạnh mẽ của hắn mà chủ động chui vào lòng... Ách... hắn cứ mơ như vậy đến chín giờ...

    Lâm Hàn cảm thấy mông mình đau nhói, cổ bị người xách lên, khung cảnh xung quanh quay cuồng như trời xoay đất chuyển. Cứ lơ mơ như vậy, hắn bị người ta đưa đến trên Cửu Long Sơn.

    Giày dép, quần áo bị vứt phịch sang bên cạnh, Lâm Hàn bất đắc dĩ, vừa ngái ngủ vừa từng bước xỏ quần áo vào, mặt mũi cũng không thèm rửa, cứ như vậy mơ hồ đi theo chỉ dẫn của Lâm Chấn Sơn.

    - Móa! Không thể từ từ chút sao? Oáp... người ta còn chưa ngủ đủ!
    Lâm Hàn vừa ngáp vừa buồn bực than vãn.

    - Ngủ? Ngủ ngủ cái đầu nhà mi! Biết mấy giờ rồi không? Một phút nữa là đến trận của mi rồi đó! Thủ tục lo xong hết rồi! Lên đi, đánh nhanh thắng nhanh! Từ giờ đến chiều còn ba trận nữa! Mi mà đánh thua cẩn thận... ông cắt!
    Lâm Chấn Sơn thở hồng hộc gầm lên, mặc dù đã cố nén lại thành tiếng gầm nhẹ, nhưng như vậy đã đủ cho mấy lão già mất nết trên kia lé mắt nhìn rồi. Thấy cái nụ cười khẩy trêu ghẹo của đám lão già kia, Lâm Chấn Sơn lại tức giận chỉ muốn đá cho Lâm Hàn thêm hai cái vì đã làm cho hắn mất mặt.

    Bĩu bĩu môi, Lâm Hàn tung tăng nhảy chân sáo đi ra, tiến lên võ đài thi đấu!

    Lâm Hàn lúc này mới có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh trên Cửu Long Sơn. Khác với nửa sườn núi bên dưới, ở bên trên này là hàng loạt kiến trúc xây dựng bám theo chín con đường rồng, mỗi kiến trúc là một võ đài rộng chừng trăm mét, bám xung quanh sườn núi. Tính ra cũng phải có đến hơn hai trăm võ đài như vậy.

    Hơn nữa, những Võ đài này còn rất huyền diệu liên kết với nhau theo một sợi chỉ năng lượng vô hình, giống như chúng đang thầm cung cấp năng lượng cho nhau theo một trận pháp nào đó, khiến vị trí của chúng vô cùng vững chắc, khó công phá! Theo những gì Lâm Ôn giải thích, mỗi võ đài đều là một phong ấn, nhiều phong ấn như vậy lại tạo thành một trận pháp chấn áp chắc chắn cả Cửu Long Sơn, hơn nữa còn có những võ đài ở vị trí cao hơn, đồ sộ hơn, chắc chắn và mạnh mẽ hơn. Cũng không biết là người thế nào mới có thể tạo ra được một phong ấn khổng lồ như thế này.

    Oáp!

    Bước lên võ đài, Lâm Hàn rất ngáo ngơ ngáp thêm cái nữa, khiến đối thủ đã chờ dài cổ đối diện cảm thấy rất khó chịu. Rút phắt kiếm ra khỏi vỏ, chỉ xéo xuống đất, đối thủ của hắn quát lên:
    - Chu Hiền của Võ Đạo Môn! Xin được chỉ giáo!

    - Lâm Hàn! Học viện Cửu Long! Oáp!
    Lâm Hàn tiếp tục ngáp dài một cái, nước mắt cũng đã chảy cả ra.

    - Hừ! Không biết sống chết!

    Chu Hiền rất tức giận cầm kiếm lao lên, một kiếm đâm thẳng tới cổ họng Lâm Hàn, mũi kiếm rung lên ong ong, thậm chí còn phát ra chút hào quang huyết sắc, có vẻ cực kỳ lợi hại.

    Vụt!

    Chu Hiền cảm thấy bàn tay tê dại, địch thủ của hắn xuất thủ quá nhanh, chỉ vung nhẹ lên, đáy bao kiếm đã đập vào mu bàn tay hắn, khiến hắn suýt nữa rơi mất thanh kiếm.

    Ong ong...

    Kiếm thế biến đổi, từ đâm thành chém thẳng xuống dưới, nhưng một lần nữa, chiêu thức của hắn lại bị ngăn chặn.

    Chuôi kiếm của Lâm Hàn chuẩn xác chặn đứng đường kiếm của hắn, lại lợi dụng dư lực đó thu nhanh kiếm về phía sau. Chu Hiền còn chưa kịp phản ứng, đối phương đã rút kiếm, chém thẳng tới lưỡi kiếm của hắn.

    Chu Hiền cảm thấy như mình đang rời khỏi mặt đất, thân hình không thể chịu khống chế bay về phía sau. Đến khi hắn có cảm giác lại, toàn bộ thân thể hắn đã bay ra khỏi võ đài rồi.

    - Trận đầu! Lâm Hàn thuộc học viện Cửu Long thắng!
    Trọng tài cao giọng tuyên bố, vài người xem xung quanh cũng theo đó vỗ tay vài cái, coi như chúc mừng chiến thắng của Lâm Hàn, sau đó lại tập trung sang chỗ khác, xem một trận đấu hấp dẫn hơn.

    Chỉ có Chu Hiền kia, hắn có hơi chút thất vọng, bóng hình cô đơn đi về một hướng khác, có lẽ là đi tìm một ai đó có thể giúp hắn vơi nỗi thất lạc trong lòng.

    Lâm Hàn lắc đầu, Chu Hiền này kể ra cũng không tệ, chừng mười bảy tuổi như hắn đã là Võ Hoàng, cũng coi như Thiên tài rồi, chỉ là... hắn đã gặp nhầm đối thủ!

    Lắc mình, Lâm Hàn biến mất khỏi lôi đài, hứng thú tham gia vào đám người nhốn nháo coi náo nhiệt kia, chạy ra những lôi đài khác xem thi đấu,... ách, hoặc là xem mỹ nữ
     
  17. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 96: Mười chọn một
    Đây rồi!

    Chạy qua gần chục võ đài, Lâm Hàn mới thấy được người quen đầu tiên.

    Là tên hòa thượng Vân Hư! Tên này chỉ đơn giản dùng một bộ la hán quyền đã đánh bại được đối thủ. Trận đấu kể ra cũng khá gay cấn, đó là vì Vân Hư chưa dùng đến hết thực lực, cố tình đấu ngang tài ngang sức với đối thủ cấp Võ Hoàng nên mới có một màn như vậy.

    Lắc đầu, đi qua thêm gần ba mươi võ đài nữa, Lâm Hàn mới nhìn thấy người quen thứ hai.

    Là bé con Hải Vô Yên.

    Đối thủ của nàng là một tên béo ịch, đôi mắt híp lại như mắt lươn, nhìn qua cũng có mấy phần phong thái của Trư Nhị Ca. Đặc biệt là ánh mắt tham lam của hắn đã làm Hải Vô Yên nổi giận, chỉ một ma pháp Thủy Triều Hải Lãng, tên béo đã bị cuốn bay khỏi võ đài, thất thểu chạy mất.

    Lại tiếp tục đi thêm một chút, Lâm Hàn lần này lại tìm thấy một mỹ nữ.

    Nhưng mỹ nữ này kể ra cũng chẳng thân thiện gì cho lắm, chính là nhị công chúa Long Hạo Nguyệt! Không thể không nói, mặc dù không ưa tâm kế và cách cư xử của nàng, nhưng Lâm Hàn vẫn thừa nhận nàng là một mỹ nữ tuyệt đỉnh!

    Dải lụa vàng vắt qua hai tay vốn dĩ chỉ giống như món đồ trang sức điểm xuyết cho bộ cung trang, nhưng bây giờ lại trở lại một thứ vũ khí tuyệt mỹ. Dải lụa tung bay giống như một vũ điệu của tiên nữ, dịu dàng quyến luyến đùa giỡn với gã đàn ông đối diện, sau đó nhẹ nhàng quấn lấy hắn, vứt ra khỏi võ đài như một món rác rưởi.

    Chỉ là... tên kia cũng không thể trở về được nữa, cổ của hắn đã bị vặn gãy, chết đến không thể chết hơn. Lý do cũng là vì hắn dám nhìn vào ngực nhị công chúa tới hai lần, như vậy mà thôi!

    Độc! Quả nhiên là một bông hoa có độc! Lâm Hàn không ngừng nhắc lại lời cảnh báo của Kim Huyền trong tâm trí.

    Lại đi qua một vòng nữa, Lâm Hàn cũng đã nhìn được Lâm Ôn chiến đấu! Không thể không nói, thiên phú của thằng nhóc này rất cao. Mới chỉ qua một đêm, Lâm Hàn đã thấy kiếm pháp của nó có một biến hóa gì đó khá rõ rệt! Không những nhanh hơn, mà còn tràn ngập tính biến hóa và khó lường.

    Ví như lúc hắn chém ngang cổ, địch thủ đã chuẩn bị đón đỡ, nhưng kiếm của hắn chỉ lóe nhẹ lên là đã xuất hiện dưới bụng đối thủ, lướt ngang qua và để lại một vết thương hẹp dài.

    Giống như... giống như kiếm của hắn có thể bộc phát tốc độ cực nhanh trong thời gian ngắn vậy! Là một kiếm chiêu mới sao?

    Quả nhiên là người có thuộc tính Lôi! Sự bạo phát của cả lực lượng hay tốc độ đều rất kinh khủng!

    Và người quen cuối cùng mà Lâm Hàn nhìn thấy, đó chính là con rồng vàng Kim Huyền!

    Lâm Hàn đúng là được mở rộng tầm mắt! Đối thủ của tên này không ngờ lại là một mỹ nữ. Và con rồng khốn kiếp rất vô sỉ tấn công vào các bộ vị nhạy cảm của thiếu nữ, khiến nàng kia đỏ mặt không ngừng lui lại.

    Hơn nữa, lại còn dám lợi dụng ưu thế về tu vi, mạnh mẽ bắt lấy nàng, tha hồ sàm sỡ một trận. Cuối cùng thế nào mà mỹ nữ kia lại chủ động chịu thua, sau đó ngã vào lòng hắn, để hắn đỡ xuống đài, không biết có phải là do bị bỏ thuốc rồi không.

    Ách, mỹ nữ kia là người của công hội ma pháp thì phải,... Thôi mặc kệ, ka không quan tâm!

    Xem hết các trận đấu, Lâm Hàn lại quay về, nhẹ nhõm đánh bại đối thủ, sau đó lại đi tham quan, sau đó lại quay lại thi đấu. Cứ như vậy, đến ba giờ chiều, hắn đã hoàn thành trận thi đấu thứ ba!

    Lúc này, số người đã giảm mạnh từ tám trăm người xuống chỉ còn một trăm! Nhưng... sự thật lại khá nghiệt ngã, khi mà chỉ có mười người có thể vào vòng chung kết! Cũng là vòng tập trung những thiên tài mạnh nhất, kinh khủng nhất của các thế lực lớn! Nơi mà các thiên tài kia đã được đặc cách xếp sẵn vị trí, còn đám người ở đây chỉ đau khổ tranh các suất thừa còn lại.

    Ấy vậy mà vẫn còn một số kẻ chơi ác, rõ ràng đã rất mạnh, nhưng vẫn trà trộn vào đây để tranh giành với bọn họ, khiến suất vào đã ít nay lại càng ít hơn, đúng là bi ai a!

    Vì số người còn quá nhiều, nhưng chỉ có mười suất! Cũng có nghĩa là chỉ chọn được mười trong một trăm người mà thôi! Vì vậy, trận cuối cùng này cũng không phải là một trận đấu tay đôi nữa, mà là một cuộc loạn chiến của cả một trăm người, mà người thắng sẽ chỉ có mười mà thôi!

    Trong một trăm người còn lại, lẽ dĩ nhiên có Lâm Hàn, Kim Huyền, Vân Hư, Long Hạo Nguyệt, ngoài ra còn có rất nhiều đối thủ mạnh mẽ, tu vi hầu hết đều là Võ Đế! Còn như Lâm Ôn hay Hải Vô Yên, mặc dù đã rất cố gắng, nhưng bọn họ đều bị loại từ trận thứ hai, riêng Long Hạo Phương thì khá hơn một chút, đến được trận thứ ba, nhưng vì đối thủ quá mạnh, nàng cũng chỉ trụ được một chiêu đã rớt đài!

    Kết quả này thực ra cũng đã nằm trong suy đoán từ trước. Dù sao thì bọn họ đều còn rất trẻ, mà cuộc thi năm nay lại quá đặc biệt, khiến một lũ quái vật đều lũ lượt tràn đến tham gia. Bọn họ năm nay tới cũng chỉ là góp vui, đồng thời học hỏi và chiêm ngưỡng những đàn anh đàn chị đi trước mà thôi!

    Một trăm người, lúc này đang tập trung trên một võ đài lớn, có lẽ là được bố trí trận pháp không gian, nên mặc dù nhìn bên ngoài không lớn, nhưng diện tích thực của võ đài có lẽ đã lên đến hơn một ngàn mét.

    Lúc này, một trăm người đang xếp thành hình vòng tròn bao quanh võ đài, ai nấy đều âm thầm quan sát những người còn lại, để lựa ra những thành phần dễ chơi hoặc khó chơi.

    Chính giữa võ đài là một cái bàn tròn, bên trên xếp mười viên ngọc trai đen đang tỏa ra ánh sáng dìu dịu, bên trong còn lấp lánh tinh quang, có vẻ cực kỳ đẹp mắt.

    Nhưng thực ra, những viên ngọc trai này cũng chỉ là loại hàng thứ phẩm, với thực lực của những người đứng đây, có lẽ chỉ cần hơi nhỡ tay là sẽ tan thành bụi phấn. Và đây cũng là dụng ý của những người tổ chức.

    Phải giành lấy ngọc trai, nhưng không được làm cho nó phải chịu tổn thương trong khi vẫn bị những người khác công kích! Để đảm bảo số suất tham dự, nếu một đám người tranh đoạt mà làm vỡ ngọc trai thì sẽ ngay lập tức cả đám sẽ bị hủy tư cách, đồng thời sẽ bổ sung một viên ngọc trai khác vào bàn tròn đó để giành cơ hội cho những người khác.
    Đương nhiên, mọi dụng cụ không gian như nhẫn trữ vật đều bị cấm, để tránh việc giấu vào đó thì người khác không thể tìm ra được!

    Ai giành được ngọc trai, sẽ phải cố gắng chạy ra khỏi võ đài, tiến đến bên giảm khảo đang đợi trước, tiến vào vòng tròn được vẽ xung quanh giám khảo thì coi như đã vượt qua.

    Lúc này, trận đấu cũng đã bắt đầu được nửa phút, nhưng chẳng có ai tiến lên, một trăm người, vẫn ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, chờ đợi một con chim đầu đàn đi ra chịu chết.

    Một trăm người ở đây, không có bất cứ kẻ nào là đơn giản, hầu hết đều là cao tầng trẻ tuổi trong các thế lực từ lớn đến nhỏ. Có thể là tu vi chưa cao do tài nguyên không đủ, nhưng về tâm lý và lối suy nghĩ, tất cả đều cực kỳ thành thục và thông minh.

    Ai cũng có thể hiểu được, kẻ đầu tiên tiến lên cầm lấy ngọc trai, chắc chắn sẽ bị hàng loạt người vây công, khả năng chiếm được ngọc trai và đi tiếp là rất nhỏ! Tất cả đều chờ đợi được làm con cò béo, nhưng không một kẻ nào chịu khuấy đục vũng nước này lên.

    Nhún nhún vai, Lâm Hàn dứt khoát tiến lên phía trước, dần dần tiến đến bàn tròn chính giữa võ đài.

    Một số kẻ đã bắt đầu cười lạnh, mong chờ khoảnh khắc Lâm Hàn cầm viên ngọc trai đó lên.

    Hắc!

    Lâm Hàn cười khẩy một cái, cầm cả nắm ngọc trai lên, ném mạnh về phía Kim Huyền, Vân Hư cùng Long Hạo Nguyệt, lực ném cực mạnh, nếu tiếp không khéo, chắc chắn ngọc trai sẽ bị vỡ nát!

    Mấy người kia bất đắc dĩ, bởi Lâm Hàn thực sự ném rất xảo quyệt, thẳng tới vị trí của bọn họ. Kể cả họ có né tránh, giám khảo chắc chắn cũng nhận định là họ đã tham gia tranh đoạt, và nếu làm vỡ, không chỉ Lâm Hàn mà ngay cả chính bọn họ cũng bị loại bỏ!

    Vì vậy, họ chỉ có thể tiếp lấy mà thôi, không còn cách nào khác.

    Kim Huyền cười khổ vuốt mũi, tranh thủ ngửi ngửi mùi hương mỹ nữ vẫn còn lưu trên đó, Vân Hư thở dài một hơi, còn Long Hạo Nguyệt mặt lạnh như tiền tiếp lấy, ánh mắt nhìn Lâm Hàn càng thêm lãnh đạm.

    Lâm Hàn cười cười giả lả, đủng đỉnh cầm một viên ngọc trai tiến về phía giám khảo, thần tình tự đắc như nắm chắc mọi việc vậy.

    Hắn cứ vậy tiến lên, tiến lên, tiếp tục tiến lên...

    Keng!

    Một lưỡi đao sắc bén chém tới gáy Lâm Hàn, và lẽ dĩ nhiên, nó đã bị kiếm Hàn Tuyết chặn lại, không thể tiến thêm một bước.

    Yaaaa.

    Một cái sóc vàng óng như làm bằng đồng lao đến, những cái gai nhọn hoắt như muốn giâm bụng Lâm Hàn thành thịt nát vậy, một tên đại hán dữ tợn cũng nhe răng nhếch mép, gương mặt tràn ngập sát khí.

    Một tay Lâm Hàn vẫn cầm vững thanh katana, tay kia hợp lại, tranh thủ kết ra ấn dần, ngực căng phồng như bụng cóc...

    Thủy Độn – Thiết Thủy Tiễn!

    Phụt!

    Một mũi tên nước bén nhọn, lao đi như vũ bão. Đây vốn dĩ chỉ là một nhẫn thuật cấp C, nhưng trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, uy lực của nó trong tay Lâm Hàn đã trở nên cực kỳ khủng bố! Tốc độ, sức công phá, xuyên phá, tất cả đều đạt đến tận cùng..

    Tròng mắt đại hán kia co rút lại, luống cuống cúi người né khỏi đòn hiểm kia, chính hắn cũng không thể ngờ được, trong tình huống như vậy, hắn vẫn luôn chú ý đến tay phải của địch thủ, nhưng không ngờ Lâm Hàn lại có thể xuất chiêu bằng miệng một cách quỷ dị như thế, khiến hắn có chút trở tay không kịp.

    Vút vút vút...

    Liên tiếp các loại vũ khí thiên kỳ bách quái lao đến, công kích vào điểm yếu của Lâm Hàn, nhưng lần lượt đều bị hắn né ra. Hiện tại, thân pháp của Lâm Hàn đã đề thăng lên một cấp độ mới, cực kỳ linh hoạt, né tránh tất cả những thứ này thực sự không thành vấn đề.

    Trong đám đông, một tên đeo mặt nạ cầm cung đang nhìn chằm chằm vào Lâm Hàn, giương cung, cài tên, và...

    Vút!

    Một mũi tên vô cùng chính xác, mang theo chân khí hoàng kim rực rỡ xé nát không khí, thoáng chốc đã xuyên thủng ngực Lâm Hàn, khiến hắn từ một người sống sờ sờ, trở thành một thi thể, rơi xuống mặt đất!

    Viên ngọc trai cũng theo đó rơi ra, lăn lông lốc và bị một kẻ khác giành lấy!

    Cuộc tranh đoạt vẫn cứ tiếp tục, tên đeo mặt nạ thì cười lạnh, nhưng không mấy ai để ý, cái thi thể kia chỉ mấy giây sau đã biến thành một khúc gỗ, nằm chỏng chơ nơi đó, chẳng gây chú ý của ai...
     
  18. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 97: Chuẩn bị vòng chung kết
    Dù vậy, vẫn có ba người hơi nhíu mày, chú ý chặt đến tình cảnh thi thể Lâm Hàn biến thành khúc gỗ. Ban đầu là kinh ngạc vì thủ đoạn quỷ dị như vậy, sau đó là sự cảnh giác sâu sắc hơn nữa bắt đầu nổi lên từ đáy lòng.

    Rốt cuộc hắn còn có bao nhiêu thủ đoạn kỳ quái đây?

    Đối với những kẻ khác, đánh trúng là có thể khiến kẻ địch bị thương, nhưng với một tên như Lâm Hàn, dù có mắt thấy đã giết được hắn nhưng vẫn không thể chắc chắn. Hắn giống như một con mèo có chín cái mạng, có giết cũng không chết, sinh mệnh dai như đỉa, kẻ địch như vậy... quả thực quá đáng sợ!

    Dù vậy, trong vòng này, bốn người bọn họ vẫn chưa phải đối thủ, vẫn chưa đến lúc phải va chạm với nhau. Lâm Hàn có thủ đoạn của hắn, hắn không tham chiến, cũng đồng nghĩa ba người họ bớt phải cạnh tranh.

    Ai nấy đều bắt đầu thi triển thủ đoạn. Hòa thượng Vân Hư như có một cái lồng vàng chói bọc quanh người, dù kẻ khác có tấn công thế nào cũng không thể vượt qua, hắn cứ như vậy vừa thành kính chắp tay vừa tiến lên phía trước, chẳng mấy chốc đã đặt được viên ngọc trai vào trước mặt giám khảo. Có lẽ... đây chính là thần công Kim Chung Tráo chăng?

    Kim Huyền bạo phát thần thông, hình thành chín con hoàng kim thần long gào thét bay lượn, mang theo sức mạnh vô địch cuốn bay mọi kẻ địch dám tới gần, long uy cuồn cuộn khiến đất đá lật tung lên, khí thế cực kỳ kinh khủng.

    Thậm chí, đến cuối cùng, không có bất cứ một ai dám cản đường Kim Huyền, hắn tiến một bước, kẻ địch lùi một bước, chủ động dạt ra một con đường cho hắn.

    Và Long Hạo Nguyệt, cô nàng này vẫn phong cách cũ, cực kỳ độc ác và dứt khoát! Bất cứ một kẻ nào can đảm tiến lên mạo phạm nàng... đều phải chết!

    Chỉ duy nhất một dải lụa mềm mại kia, nhưng chỉ cần siết nhẹ một cái, một sinh mạng sẽ lìa đời! Cách giết người rất nhẹ nhàng, cũng không kém phần tuyệt mỹ! Nhưng dù vậy cũng không che giấu được sự tàn nhẫn và phũ phàng trong cách hành xử của nàng.

    Một trăm người, nhưng đã có đến một phần năm bị Long Hạo Nguyệt giết chết! Nàng cũng là người duy nhất chủ động hạ sát thủ.

    Tuy vậy, những người chủ động tránh ra một con đường để nàng đi, Long Hạo Nguyệt lại dùng ánh mắt cảm kích, một cái gật đầu nhẹ, một nụ cười thanh đạm đầy mỹ lệ để đáp trả. Kết cục trái ngược hoàn toàn như vậy khiến cho không một ai dám cản đường nàng nữa, lại chủ động tạo ra một con đường để nàng tiến tới.

    Ba người, ba thành phần lợi hại nhất, nguy hiểm nhất chẳng tốn chút sức đã vượt qua vòng đầu.

    Không che giấu nữa sao?

    Ở một nơi nào đó, Lâm Hàn nghi hoặc nhìn ba người! Biểu hiện của họ lần này thực sự quá tốt, quá xuất sắc, xuất sắc đến mức ai cũng nhận ra họ là cường giả cấp Thánh! Vậy thì họ tham gia vòng đầu làm cái gì? Che giấu thực lực làm cái gì? Khi mà những đối thủ thực sự nguy hiểm vẫn còn đang chờ ở trước mắt?

    Hay là... do mình đã hiểu sai mục đích của bọn họ? Đúng rồi, có lẽ bọn họ đều chịu trách nhiệm thám thính những thành phần ẩn mình trong vòng một. Và bản thân mình đã bị họ nhận ra rồi, cũng có nghĩa những thế lực kia cũng đã có nhận thức nhất định về mình!

    Vậy thì mình che giấu còn có ý nghĩa gì nữa đây?

    Không! Không chỉ có duy nhất một cách che giấu là điệu thấp! Giống như mình đã và đang làm! Phải tỏ ra tự phụ, cuồng vọng, dùng thủ đoạn lôi đình sấm sét đánh bại đối thủ! Nhưng thực tế chỉ làm lộ ra một góc tảng băng, có như vậy mới làm cho kẻ địch bất ngờ và thất bại.

    Còn cách che giấu khiến mình trở nên quá tầm thường... vậy thì sớm muộn cũng có lúc bại lộ mà thôi!

    Chỉ là... không biết trong vòng một còn che giấu kẻ nào nữa đây?

    Lâm Hàn vẫn cứ mãi canh cánh trong lòng cái đôi mắt tàn độc đã nhìn hắn lúc ở Nam Thành! Tên đó mới là kẻ thực sự nguy hiểm, thậm chí còn nguy hiểm hơn Long Hạo Nguyệt nhiều!

    Vậy mà, quan sát bên dưới tranh giành từ đầu tới giờ, Lâm Hàn vẫn không thể nào nhận ra được kẻ đó! Kể cả tên đã “bắn chết” hắn, Lâm Hàn cũng không thấy có gì khả nghi, chẳng qua chỉ là một Võ Đế khá xuất sắc mà thôi.

    Rốt cuộc ngươi là ai?

    Lúc này, số người thành công đã lên đến sáu! Tên đã bắn chết Lâm Hàn cũng ung dung cầm một viên ngọc trai đến, vội vã đặt lên bàn giám khảo, báo cáo thành tích của mình.

    Giám khảo nhíu mày, cầm viên ngọc trai kia lên, nhìn lướt qua rồi bỏ xuống, lạnh nhạt nói:
    - Thành tích không được công nhận, ngọc trai này là giả!

    Tên đeo mặt nạ sửng sốt, chợt nhảy dựng lên:
    - Cái gì? Sao lại là giả được? Rõ ràng là thứ lấy từ trên bàn tròn, chỉ có các người cung cấp ngọc trai giả, làm gì có chuyện tôi lấy phải ngọc giả?

    Giám khảo chợt đanh mặt lại, có phần tức giận nói:
    - Ý ngươi là ta nói dối? Hay là học viện Cửu Long này giở chiêu trò?

    Khí thế trên người giám khảo cũng bùng phát, để lộ ra tu vi Pháp Thánh cấp chín khủng bố, thoáng chốc đã ép tên mặt nạ đến mức không thở nổi!

    Tên mặt nạ cũng thấy hoảng hốt, giọng điệu cũng biến đổi, không còn hùng hổ như vừa rồi:
    - Không phải, ý tôi là...

    - Là ngươi bị lừa rồi!
    Một giọng nói lười biếng ngắt lời tên mặt nạ. Trong ánh mắt kinh ngạc, tức giận, hoảng hốt của hắn, viên ngọc trai đen kia hơi nhúc nhích một chút, cuối cùng nổ tung, tạo ra một đám khói trắng. Và... thân hình một thanh niên trẻ tuổi nhàn nhã ngồi trên bàn giám khảo, tủm tỉm cười nhìn hắn.

    - Là ngươi?
    Tên đeo mặt nạ thốt lên, không thể tin được nhìn Lâm Hàn. Mồ hôi lạnh cũng đã chảy dọc trên trán, thử tưởng tượng, vừa rồi mà viên ngọc trai đột nhiên biến thành Lâm Hàn, sau đó cho hắn một kích...

    Sau đó là cảm giác tức giận tràn ngập trong lòng. Nhưng tên mặt nạ cũng còn tự biết tình huống. Hắn không chắc có thể đánh bại được Lâm Hàn, mà số ngọc trai còn lại ngoài kia thì rất ít. Hắn không thể bỏ lỡ cơ hội! Vội vã, hắn xoay người lao vụt lên võ đài.

    Hự!

    Tên mặt nạ đột nhiên đứng khựng lại.

    Tí tách tí tách!Từng giọt máu đỏ tươi nhỏ xuống sàn đấu, hắn cực kỳ không cam lòng nhìn lại phía sau, tên kia đang cười lạnh, thanh kiếm lạ lùng kia đột ngột dài ra một cách quỷ dị, vô cùng sắc bén đâm xuyên qua hậu tâm của hắn.

    Rẹt...

    Kiếm Hàn Tuyết từ từ thu ngắn lại, cuối cùng trở lại trạng thái bình thường. Lâm Hàn nhẹ nhàng vẩy đi hết máu tươi trên đó rồi mới từ từ tra kiếm vào bao, tuyên cáo án tử dành cho kẻ dám nổi sát tâm với hắn!

    - Làm trò đủ rồi chứ? Nếu ngươi không có ngọc trai thì đi xuống dưới. Nơi này chỉ dành cho những người đã vượt qua!
    Giám khảo lạnh nhạt nhìn hết cả quá trình này, cũng không hề ra tay ngăn cản. Chỉ là... ánh mắt của hắn lại thêm phần sắc bén nhìn vào Lâm Hàn cùng kiếm Hàn Tuyết trên tay hắn!

    Kiếm thật sắc bén, sát khí thật kinh khủng! Hơn nữa có thể vươn dài ra với tốc độ mắt mình nhìn không rõ! Năng lực như vậy... chỉ có thể là thần khí!

    Không ngờ một tên bình thường như vậy lại sở hữu thần khí! Nhưng rốt cuộc đây là thần khí gì? Một trăm thần khí trên đại lục, mình đều biết tên, nhưng tại sao chưa từng nghe thấy thứ thần khí nào như vậy cả?

    - Ai bảo tôi không có?

    Hả?

    Lâm Hàn vẫn đứng thẳng người nơi đó, thần thái vô cùng tự tin, kiếm Hàn Tuyết cầm trên tay, ngự thần bào nhẹ nhàng phất phơ trong gió. Nhìn qua cũng có vài thần anh tư tuổi trẻ, anh tuấn hút hồn, không biết đã hấp dẫn biết bao trái tim thiếu nữ tuổi mới lớn.

    Hắn chưa từng nói một lời, mà câu nói kia lại phát sinh từ sau lưng giám khảo. Từ dưới lòng đất, một Lâm Hàn khác đột nhiên chui lên, cười hì hì tiến tới, giao viên ngọc trai đen cho giám khảo, sau đó biến thành một đống bùn, thấm vào lòng đất.

    - Được! Lâm Hàn thuộc học viện Cửu Long là người thứ bảy vượt qua, tham gia vòng chung kết!

    ....

    Quá trình sau đó, Lâm Hàn vẫn luôn quan sát rất kỹ càng, hy vọng tìm ra cái kẻ nguy hiểm kia. Nhưng hắn thất vọng rồi, kẻ kia thực sự che giấu quá tốt, tốt hơn hắn rất nhiều. Dù tự xưng mình là một Nhẫn giả, một Shinobi, một Ninja, nhưng Lâm Hàn cũng không thể không xấu hổ trước khả năng ẩn mình của tên kia.

    Hay là... hắn đã bị loại rồi?

    Không! Không thể, lực cảm giác của mình không quá lợi hại, nhưng một tên nguy hiểm như vậy, làm sao mà nhận sai được?

    Nhưng rất đáng tiếc, Lâm Hàn vẫn chưa tìm được kẻ đó, đành phải trở về trong tiếc nuối.

    ....

    Trải qua hết các vòng từ vòng gửi xe, đến khi vào được chung kết, từ hàng ngàn người, hiện tại chỉ còn lại đúng ba mươi hai người, không hơn không kém.

    Ba mươi hai người, con số rất đẹp, vừa đủ để thi đấu theo hình thức loại trực tiếp, cuối cùng chọn ra được người mạnh nhất.

    Ba mươi hai người này đều là anh tài thực thụ trên khắp cả đại lục Ma Võ. Tuổi đều không quá hai mươi lăm, nhưng tất cả đều đã đạt đến tu vi cực kỳ khủng bố. Kẻ kém nhất cũng đã là Võ Đế cấp tám! Còn lợi hại nhất... hiện tại còn chưa biết!

    Lâm Hàn không khỏi nhớ lại ma nữ mặc đồ tím của Tà Tông! Nàng ta thực sự rất mạnh, vô cùng mạnh! Tuổi có lẽ chỉ chừng hai bốn hai lăm, chắc là cũng đủ để tham gia. Nhưng đáng tiếc, Tà Tông lại bị sáu thế lực còn lại bài xích vô cùng mãnh liệt, chẳng thế mà Tà Tông trực tiếp bị cho ra rìa trong lần tranh đoạt này!

    Tà Tông là thế lực nhỏ nhất trong bảy thế lực lớn mà đã có một thiên tài như vậy, Lâm Hàn không dám chắc các thế lực khác có phần tử nguy hiểm như vậy không. Như Võ Đạo Môn thì sao? Lâm Hàn nghe nói, thanh niên tài tuấn triển vọng nhất nhì Võ Đạo Môn là Lã Thiên Thanh cũng chờ phía trước! Võ Đạo Môn a, thế lực mạnh nhất đại lục a! Thật không biết ngươi mạnh đến mức nào?

    Nghe nói, ngay trong Lâm gia này cũng có một con quái vật kinh khủng hơn Lâm Thế Hùng rất nhiều, chỉ tiếc, năm nay hắn đã hai mươi sáu tuổi, không được tham gia đại hội lần này. Nếu không Lâm gia cùng học viện Cửu Long cũng có thêm rất nhiều hy vọng và nắm chắc...

    Trở về nhà, chào đón Lâm Hàn là vẻ mặt chúc mừng của Hải Vô Yên, cùng vẻ ủ rũ của Lâm Ôn. Có lẽ, thất bại hôm nay đã cho hắn một chút đả kích không nhỏ. Trưởng thành cùng vầng sáng thiên tài như hắn, thất bại từ vòng loại như vậy thực sự rất đả kích.

    Mặc dù kể cả Lâm Chấn Sơn lẫn sư phụ đều đã an ủi hắn rất nhiều, nhưng cái cảm giác buồn bực kia vẫn không biến mất, làm hắn cảm thấy cồn cào trong lòng, bứt rứt khó nhịn.

    - Sao vậy? Lâm lão nhị thất bại một lần đã cảm thấy buồn rười rượi vậy sao? Vậy thì chú cả đời cũng chỉ làm lão nhị thôi! Còn anh mới là lão đại! Khà khà...
    Lâm Hàn rất vô lương vỗ vai Lâm Ôn, giọng cười khả ố châm chọc hắn.

    - Anh mới là lão nhị, cả nhà anh là lão nhị!
    Lâm Ôn tức giận trừng mắt nói, lão nhị là cái gì? Lão ca vô lương này đã giải thích từ “lão nhị” một cách rất vô lương, khiến Lâm Ôn cứ nghe thấy là nhảy lên như mèo bị giẫm phải đuôi, quên mất cả nhà Lâm Hàn cũng bao gồm hắn trong đó.

    - Haiz! Thực ra thì chú cũng mạnh lắm mà! Đánh bại anh thì quên đi, nhưng đánh bại mấy cái thứ “thiên tài” kia thì dễ không ý mà! Cho chú thêm mười hai mươi năm, có khi chú còn mạnh hơn anh bây giờ chứ, ha ha...
    Lâm Hàn tưng tửng nói, con quay ra nháy mắt với Hải Vô Yên:
    - Nhỉ, em dâu nhỉ!

    - Ưm... ai mà biết!
    Hải Vô Yên chợt xấu hổ đỏ mặt, bưng lấy hai má quay mặt đi không rõ lý do...

    - Không!
    Lâm Ôn chợt trở nên cực kỳ nghiêm túc:
    - Rồi em sẽ vượt qua anh! Em sẽ đánh bại anh! Em... Lâm Ôn mới là đứa con xuất sắc nhất của Dương Đan Hòa!

    Lâm Hàn phì cười, lắc đầu không nói gì. Nhưng trong lòng lại âm thầm cổ vũ. Chỉ mong là như vậy đi!

    Nhưng mà... thằng này tưởng có bạn gái thì đỡ bệnh, nhưng hình như càng ngày càng luyến mẫu mạnh hơn thì phải... A a... Cha đáng thương a!
     
  19. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 98: Cá cược
    Sáng ngày mốt.

    Lâm Hàn hôm nay dậy rất sớm, không còn vẻ ngái ngủ trước đó, quần áo chỉnh tề, rất ra dáng một shinobi. Chiếc ngự thần bào trắng khoác lên người, trông Lâm Hàn lại càng thêm phong độ, nụ cười nhàn nhạt đầy tự tin trên môi, trông hắn cũng không chút nào lạc lõng giữa một tập hợp toàn thiếu niên anh tài thế này.

    Lâm Hàn đến sớm như vậy, vốn tưởng mình không sớm nhất thì cũng sớm nhì. Nhưng hắn nhầm, nơi đây đã tụ tập đầy người rồi. Không chỉ có những người thi đấu, mà còn có vô vàn khán giả, vô vàn người xem đã tụ tập tới.

    Khác với phần võ đài bên dưới, phần trên Cửu Long Sơn này chỉ có một đấu trường duy nhất mà thôi!

    Nhìn từ bên ngoài thì có vẻ như nửa trên cũng giống như nửa dưới, tràn ngập võ đài, nhưng không phải, thực ra đó chỉ là ảo giác được tạo ra mà thôi. Thực tế, những võ đài nhìn thấy được kia chính là “khán đài”, dành cho khán giả và giám khảo ngồi quan sát.

    Chín con đường rồng, mỗi con đường lại có một cổng vào dẫn vào bên trong, Lâm Hàn cũng theo một cổng trong đó tiến vào đấu trường.

    Tiến vào trong lại là một không gian hoàn toàn khác.

    Từ bên ngoài nhìn vào, nơi đây mới chỉ là sườn núi, rõ ràng là sườn núi, hơn nữa còn rất xa mới lên tới được đỉnh núi Cửu Long Sơn. Nhưng vào bên trong, khung cảnh lại biến đổi hoàn toàn. Cảm giác mà Lâm Hàn có được, chính là đấu trường này chính là đỉnh núi!

    Một đỉnh núi lõm xuống, còn xung quanh lại cao hơn, là các khán đài rộng với sức chứa lên đến hàng trăm triệu người. Trên đầu là trời xanh mây trắng rõ mồn một!

    Giống như... Cửu Long Sơn là một quả núi cụt vậy! Không có đỉnh núi nhọn hoắt giống như trong tưởng tượng!

    Nhưng...

    Lâm Hàn ngẩng đầu nhìn lên cao, nơi đó có một chấm đen nhỏ xíu mà phải nhìn rõ lắm mới thấy được. Lâm Hàn biết, đó mới là đỉnh núi thực thụ!

    Nhìn từ đấu trường này, đỉnh núi kia chính là một pháo đài bay, hư không mà lập. Cũng chính là Long Châu Đài trong truyền thuyết, là nơi mà trận chung kết hàng năm diễn ra, cũng là vùng đất mong ước với mọi đệ tử của học viện Cửu Long này.

    Đương nhiên, nếu nhìn từ bên ngoài, Cửu Long sơn vẫn là một ngọn núi hoàn hảo, chín con đường rồng bám theo sườn núi, chạy thêm rất lâu mới tới được đỉnh núi Long Châu Đài kia.

    Quan sát xong quang cảnh đấu trường, lại nhìn lướt qua cả trăm triệu người lớn lớn nhỏ nhỏ đang háo hức quan sát trên khán đài, Lâm Hàn thoáng chốc đã chú ý đến một chỗ náo nhiệt nhất!

    Cá độ!

    Lâm Hàn vốn cũng không có để tâm nhiều vào trò chơi này, nhưng khi nhìn thấy tên mình trên đó, hắn lại nổi lòng tò mò muốn tới nhìn một chút xem sao.

    Khu này quả nhiên rất náo nhiệt, hầu hết là đàn ông, tất cả chen chúc nhau cá lớn cá nhỏ. Ngay cả bảng thi đấu cũng đã có rồi! Ngay cả Lâm Hàn đây còn chưa biết bảng thi đấu, vậy mà ở đây đã có, đúng là lợi hại a...

    Nhìn lại bảng thi đấu, Lâm Hàn biết được, mình là số 9, đấu trận thứ năm, dự kiến khoảng chiều hoặc tối nay sẽ diễn ra.

    Quan sát thêm, Lâm Hàn tranh thủ tìm kiếm mấy cái tên quen thuộc một chút, hy vọng sẽ không gặp phải đối thủ không muốn gặp quá sớm.

    Phù!

    Quan sát xong, Lâm Hàn mới có thể thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Lê Ân Tĩnh số 2, đấu ngay trận đầu. Nàng cũng là người mà Lâm Hàn rất để tâm, không muốn gặp quá sớm! Theo tình hình này, nếu giả sử cả nàng và hắn đều toàn thắng, vậy thì hai người sẽ phải gặp nhau ở vòng thứ 4, cũng có nghĩa là vòng bán kết!

    Kết quả như vậy, Lâm Hàn đã hài lòng lắm rồi!

    Thêm một người nữa, đó là Lã Thiên Thanh của Võ Đạo Môn!

    Tên này quả thực rất bá đạo, trực tiếp chiếm giữ số 32, không qua bốc thăm gì hết, hắn với lý do có việc không đến kịp, trực tiếp yêu cầu đấu trận cuối cùng.

    Ngoài ra mấy người quen kia cũng không phải gặp ngay từ đầu. Hòa thượng Vân Hư số 25, nếu có gặp thì là ở trận chung kết, Kim Huyền số 6, hắn phải vượt qua Lê Ân Tĩnh trước rồi mới gặp được Lâm Hàn. Còn Long Hạo Nguyệt thì là số 15, nếu có chẳng may gặp nàng thì sẽ là ở trận thứ ba!

    Ế!

    Lâm Hàn đột nhiên rùng mình một cái, ánh mắt độc địa đầy sát khí kia lại một lần nữa xuất hiện!

    Hơn nữa, cảm giác lần này còn nồng nặc hơn rất nhiều. Lâm Hàn, có thể mãnh liệt cảm thấy, tên kia có vẻ đã kích động hơn trước, giống như thứ hắn chờ đợi sắp tới rồi vậy!

    Chẳng lẽ...

    Lâm Hàn quay phắt lại, nhưng một lần nữa, khí thế kia lại hoàn toàn biến mất như chưa từng xuất hiện.

    - Khao khát như vậy? Lẽ nào ngươi và ta sẽ gặp nhau sớm sao?
    Lâm Hàn lẩm bẩm, một lần nữa quan sát thật kỹ bảng thi đấu, nhưng hắn thực sự vẫn chưa nhìn thấy được cái tên nào khả nghi...

    Nhưng... ngươi rốt cuộc cũng phải lòi cái đuôi chuột ra mà thôi! Che giấu tốt như vậy, theo luật thì biểu hiện của ngươi rất kém, sẽ phải gặp đối thủ mạnh trong vòng một, như vậy thì ngươi còn ẩn giấu được không?

    Chỉ là... không biết bản thân mình được xếp vào loại mạnh hay là không mạnh?

    Nhìn lại đối thủ của bản thân, là một tên ma pháp sư đến từ Thiên Thần Giáo Đình, tu vi là Pháp Đế cấp mười. Là một trong những người vượt qua vòng loại kia giống như Lâm Hàn.

    Lẽ nào là hắn? Tên này thực sự cực kỳ khả nghi. Tu vi chưa đến cấp thánh, đấu với Lâm Hàn sớm, cũng là người vươn lên từ vòng loại,... tất cả những đầu mối đều cho thấy hắn là kẻ đáng nghi nhất.

    Nếu thực sự là hắn, vậy thì phải hết sức đề phòng! Mà kể cả không phải hắn thì cũng không nên coi thường. Vào đến được vòng chung kết này, kể cả hắn có không ăn thua thì cũng nên cẩn thận một chút.Còn vụ cá độ, Lâm Hàn trực tiếp bỏ qua. Thực sự là bản thân hắn cũng không giàu có gì cho cam, tiền đặt cược không có vậy thì đánh cũng chẳng bõ dính răng. Hắn tới đây thuần túy chỉ là xem náo nhiệt, nhìn cho biết, chứ Lâm Hàn cũng không quá hứng thú với mấy trò đỏ đen này.

    - Ế! Đây chẳng phải là ngài siêu ngầu hay sao? Nè nè, thấy không? Hôm qua chính hắn là tên lừa đảo để qua vòng, sau đó lại ra vẻ mạnh mẽ giết chết kẻ bị lừa kia! Đó, thấy không? Thực sự rất ngầu!

    Một giọng nói châm chọc đột ngột vang lên, kèm theo đó là một tên ma pháp sư mặc pháp bào trắng toát xuất hiện. Lâm Hàn nhận ra loại pháp bào này, nó giống với Gary, là của ma pháp sư hệ Quang!

    - Thấy chưa? Hôm nay hắn là đối thủ của ta đó! Ha ha ha... ta sẽ giẫm hắn dưới chân để đạp lên phía trước! Ta, Harlem mới là thanh niên lợi hại nhất đại lục Ma Võ! Còn hắn nha, thằng trẻ trâu thích thể hiện trước sau gì cũng chỉ là hòn đá kê chân cho người vĩ đại, như ta chẳng hạn.

    - Phải phải! Thiếu gia Harlem mới là người lợi hại nhất! Tiểu nhân bái phục ngài như nước sông Tô Lịch chảy mãi không hết...

    Lâm Hàn híp mắt nhìn tên lố bịch trước mắt. Lại liếc qua bảng thi đấu, tên này đúng là đối thủ đầu tiên của hắn, Harlem Crist!

    Nhìn hắn diễn trò, kẻ xướng người họa, trong lòng Lâm Hàn có chăng chỉ là một sự bình tĩnh lạ thường. Tên này... đang cố ý chọc giận hắn, muốn khai thác tình báo trước khi chiến đấu sao?

    - Ngươi... diễn trò quá kém! Chắc hẳn chưa châm chọc người khác bao giờ hả? Mặc dù ta biết ngươi chỉ đang diễn trò, nhưng... ngươi đã thành công chọc giận ta rồi đó! Harlem Crist.
    Lâm Hàn cười nhạt một tiếng, lạnh lùng nói.

    Tiếng cười của Harlem Crist chợt im bặt, vẻ mặt dần trở nên nghiêm túc đối diện với Lâm Hàn:
    - Quả nhiên không đơn giản! Bình tĩnh, tỉnh táo vô cùng! Mặc dù chưa giao đấu, nhưng chỉ riêng phần tính tình này đã đủ làm cho ta coi trọng ngươi rồi! Ngươi nói đúng! Ta không chỉ là một ma pháp sư, mà còn là một tế tự cứu người làm vui! Đối với ta, châm chọc người khác là một khái niệm rất lạ lẫm. Nếu hôm nay không phải người bạn của ta gợi ý, ta cũng đã không làm thế này! Quả nhiên... đúng là rất kém, thoáng cái đã bị ngươi nhận ra rồi!
    Harlem Crist nhún vai, coi như thừa nhận, còn người đi theo hắn kia cũng chỉ đỏ mặt cúi đầu, âm thầm lui sang một bên.

    - Thám thính đủ rồi chứ? Vậy ta đi!
    Lâm Hàn lạnh nhạt nói, chuẩn bị xoay người rời đi!

    - Có muốn cược một trận không?
    Harlem chợt lên tiếng, ngăn Lâm Hàn lại.

    - Cược cái gì? Ta không có tiền?
    Lâm Hàn buồn bực nói, còn lôi hai túi ra thể hiện rằng mình thực sự nghèo kiết xác. Hành động trẻ con như vậy đúng là làm cho đám người xung quanh mở rộng tầm mắt

    - Ngươi có!
    Harlem chắc nịch nói:
    - Ta muốn thanh kiếm trên tay ngươi!

    Lâm Hàn kinh ngạc.

    Liếc nhìn kiếm Hàn Tuyết đen thùi lùi trong tay, Lâm Hàn nhíu mày hỏi lại:
    - Tại sao? Chẳng phải ngươi lấy cứu người làm vui sao? Ngươi lại là ma pháp sư, lấy thứ này làm gì?

    - Đúng! Ta là một tế tự cao quý, lấy cứu người làm thiên chức, lấy sát nhân làm xấu hổ! Thanh kiếm kia chắc hẳn là thần khí chứ? Một thứ thần khí sát phạt, tràn ngập mùi máu tanh như vậy làm ta rất không đành lòng để nó tiếp tục tàn sát sinh linh. Hủy hoại nó, có lẽ ta còn chưa đủ năng lực, nhưng ta có thể phong ấn nó, hoặc bảo quản nó, không để nó rơi vào tay kẻ xấu.
    Harlem trang nghiêm nói, ánh sáng thánh khiết như từ mẫu như ẩn như hiện tỏa ra, trông hắn giống như một vị thần, xuống thế gian để cứu nhân độ thế. Quả nhiên cũng rất có tiềm chất làm thần côn!

    - Ý ngươi... ta là kẻ xấu?
    Lâm Hàn cười nhạt hỏi lại.

    - Oh no no no!
    Harlem liên tục xua tay:
    - Ngươi không xấu, nhưng sát tính rất nặng. Nếu tiếp tục sử dụng nó, thiên hướng sát phạt của ngươi sẽ ngày càng nặng hơn, cuối cùng hai tay sẽ ngập máu, tội nghiệt khôn cùng. Có chết cũng phải xuống địa ngục, làm bạn với ma quỷ, thực sự rất bi ai! Ta đây là đang cảnh tỉnh ngươi một chút.

    - Vậy ý ngươi là ta nên trực tiếp hai tay dâng kiếm này lên cho ngươi?

    - Vậy thì không cần, nhưng nếu ngươi làm vậy, ta sẽ rất vui lòng nhận lấy.
    Harlem Crist vẫn rất hồn nhiên mỉm cười, tay để trên ngực khom người một cái.

    Lâm Hàn hết chỗ nói.

    Nhưng cuối cùng, hắn vẫn phải kết luận một câu:
    - Đừng có ấu trĩ như vậy! Giá trị của kiếm Hàn Tuyết này, dù ngươi có đánh đổi tất cả cũng không bằng được một mẩu mạt sắt của nó! Đừng mơ mộng hão huyền nữa!

    Nói xong, Lâm Hàn dứt khoát rời đi, mặc kệ tình hình phía sau!

    - Này! Này! Ngươi nên suy nghĩ lại một chút đi! Ta... khốn kiếp, ta sẽ đánh bại ngươi, sau đó sẽ khiến ngươi thành kính mà dâng thứ sát khí đó lên, nó không phải là thứ nên tồn tại trên đời này...
    Harlem cố gọi với theo, cuối cùng tức giận hét lớn lên, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn con bạc đói khát tập trung nơi này.

    - Ta chờ!
    Lâm Hàn chỉ nhàn nhạt lên tiếng, sau đó rời đi nhanh chóng.

    Có trò hay...

    Trận thứ năm, hai đối thủ có xích mích từ trước, lại buông lời khiêu khích, xem ra trận này có chút thú vị.

    Xem nào... Tỷ lệ đặt cược hiện tại là 1 – 1.5, Harlem, cũng là tên ma pháp sư kia bị đánh giá thấp hơn một chút, nhưng cũng không quá chênh lệch.

    Nguồn tiền đổ vào trận thứ năm phút chốc tăng mạnh lên gần chục lần. Nhưng như thế trong mắt các đại lão đích thực vẫn chưa thấm vào đâu. Trận đầu vẫn chỉ là thăm dò, đến các trận sau, đặc biệt là trận chung kết, món cá cược này mới thực sự bùng nổ!
     
  20. ngươi thich đua

    ngươi thich đua Member
    • 147/249

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    385
    Chương 99: Thập đại mỹ nhân
    Lâm Hàn bước nhanh vào đấu trường, trong này cũng đã tụ tập hơn hai mươi người, ai nấy đều phong tư bừng bừng, tràn ngập tự tin và phấn chấn. Hơn nữa, rất nhiều người còn tỏa ra khí thế cấp thánh mạnh mẽ, khiến Lâm Hàn không thể không coi trọng.

    Chỉ là... có một bóng hình quan trọng nhất mà hắn vẫn chưa thể tìm thấy.

    Ách!

    Lâm Hàn cảm thấy hai mắt tối om, một mùi hương quyến rũ mà quen thuộc thấm nhuần vào mũi, làn da mịn màng mềm mại chạm vào vành mắt khiến hắn bất giác thoải mái vô cùng.

    - Đoán xem ai đây nào?
    Một giọng nói dí dỏm dễ thương vang lên, Lâm Hàn không cần đoán cũng đã biết thừa. Ở cái học viện này, người có hứng thú đùa nghịch như vậy với hắn có lẽ chỉ có một người mà thôi.

    - Uhm... em Lan hả?

    - Không phải! Đoán lại!
    Giọng nói phía sau bắt đầu có chút không hài lòng.

    - Hay là em Hiền?

    - Đoán lại!
    Giọng nói phía sau cứng lại, có dấu hiệu sắp nổi bão.

    - Á, lại sai nữa hả? Hay là em Nguyệt, lần này đảm bảo không sai vào đâu được!
    Lâm Hàn chắc nịch đoán.

    - Khốn kiếp! Tên vô lương khốn nạn nhà cậu! Rốt cuộc mấy cô nương kia là ai hả? Giải thích mau, nếu không... cậu chết với tôi!
    Lê Ân Tĩnh cuồng nộ, dứt khoát không thèm chơi trò bịt mắt với hắn nữa, mà nhảy dựng lên tra hỏi.

    Lâm Hàn cũng được thể cười hì hì xoay người lại, tự nhiên ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của nàng, rúc vào mái tóc tím thơm ngát mùi oải hương, tí tửng mà thâm tình nói:
    - Tưởng là ai, hóa ra là vợ yêu của tôi đây mà! Uhm, mấy tháng không gặp, ôm chị vẫn thấy thích như xưa.
    Hơi buông lỏng ra, mặt đối mặt với Lê Ân Tĩnh, Lâm Hàn nhẹ nhàng nói:
    - Có nhớ tôi không?

    Lê Ân Tĩnh lúc đầu còn hơi giãy giụa, nhưng cuối cùng lại ôm ngược lại hắn, nhẹ giọng nói:
    - Nhớ!

    - Nhớ là tốt rồi! Tôi chỉ sợ chị không nhớ tôi, vậy thì tâm linh nhỏ bé của Lâm Hàn sẽ vỡ nát ra mất a!
    Lâm Hàn ôm chặt lấy nàng, rất là tội nghiệp nói. Khiến lòng Lê Ân Tĩnh chợt mềm nhũn, mặc dù nàng cũng thừa biết hắn chỉ đang diễn trò.

    Phụ nữ là vậy, mặc dù biết thừa nhưng vẫn luôn thích mấy trò sến sẩm, Lê Ân Tĩnh cũng không ngoại lệ. Chỉ khác ở chỗ, nhận thức của nàng rất rõ ràng, cái nào là Lâm Hàn nói thật, cái nào là đùa nghịch, nàng đều hiểu rõ mà thôi.

    - Nhưng mà... em Lan và em Hiền thì tôi không biết! Nhưng mà em Nguyệt nghe quen quen, hình như là tên một cô công chúa nào đó? Hay là cậu lại có ý định hoặc ảo tưởng gì đó rồi phải không? Nói cho cậu biết, cô nàng kia đã từng truy sát tôi, đừng có để tôi biết cậu léng phéng gì với cô ta đó, nghe chưa?
    Sau giây phút ngọt ngào mới gặp lại, Lê Ân Tĩnh bắt đầu nổi tính tò mò hay bới móc ra, hỏi một câu khiến Lâm Hàn toát mồ hôi hột.

    Ách!

    - Chị hai à! Thằng em này chỉ một lòng một dạ... ách, cũng không phải. Thằng em không dám trêu chọc thêm bất cứ con cọp cái nào nữa đâu! Chị hai à, Long Hạo Nguyệt kia là cú có gai... à nhầm, hoa hồng gai, em zai đây xin kiếu! Chị hai đừng có nghi ngờ cho người có tội, tội nghiệp em lắm đó chị hai!
    Lâm Hàn kêu khóc thảm thiết, liên tục minh oan cho bản thân. Lê Ân Tĩnh lúc này cũng có vẻ hài lòng, nhưng vẫn rất tức giận vỗ đầu hắn một cái.

    - Chỗ đông người! Kêu gào còn ra thể thống gì? Mà cậu vừa nói cái gì? Không dám trêu chọc thêm con cọp cái nào? Ý cậu tôi là cọp cái hả? Hả?
    Lê Ân Tĩnh nhắc nhở Lâm Hàn một câu, sau đó lại tiếp tục bắt bẻ lời lẽ rất có tính xuyên tạc sự thật của Lâm Hàn.

    - À không không! Ý iem không phải rứa! Á á... chị hai tha mạng! Em không dám nữa, thật mà, chị hai tha mạng...

    Lâm Hàn kêu la thảm thiết, chỗ thịt mềm yếu đuối bên eo hắn đã bị tiểu thư Lê Ân Tĩnh bắt lấy, liên tục xoay tròn 360 độ, rồi 720 độ, rồi 1080 độ, rồi độ phân giải 2k... ách, có chút nhầm lẫn sang màn hình điện thoại.

    - Tôi mà là cọp cái á? Cậu dám suy nghĩ như vậy?
    Lê Ân Tĩnh trừng mắt nhìn Lâm Hàn, khiết tâm linh nhỏ bé của hắn như con thỏ nhỏ cùng đường, sợ hãi chỉ cầu xin được tha thứ.

    - Không không! Chị không phải cọp cái! Không phải, chị là thiếu nữ siêu cấp dễ thương, đáng yêu tình cảm nhất thiên hạ! Nãy là iem nói lỡ... A aa.. chị hai tha iem...

    Mặc cho Lâm Hàn kêu gào thảm thiết, phần thịt kia vẫn càng ngày càng bị xoắn chặt. Không có dấu hiệu buông lỏng:
    - Trận đầu tiên, số 1 Garland Unik đến từ rừng rậm Táng Hồn gặp số 2, Uy Liêm Ân Tĩnh đến từ học viện Cửu Long!

    Nghe thấy tên mình, Lê Ân Tĩnh mới nhẹ nhàng buông Lâm Hàn ra, bỏ lại một câu: “Tạm tha cho cậu”, lại làm mặt quỷ đáng yêu le lưỡi trêu hắn một cái rồi mới từ tốn bước vào đấu trường.

    Ở phía sau, Lâm Hàn cười hì hì nhìn theo bóng lưng nàng. Khí chất vui tươi kia dần biến mất, thay vào đó là sự uy nghiêm hừng hực như một nữ thần lửa chân chính. Nàng bước vào đấu trường trong ánh mắt tràn đầy ngưỡng mộ và tiếng hò reo của người khác.

    Đương nhiên, Lâm Hàn cũng không tránh được bị hàng triệu thanh niên gato, đặc biệt là các thanh niên độc thân hàng chục năm kia, khí tức gato lại càng thêm nồng đậm.

    - Này! Cậu thực sự rất quen với nàng ta hả?
    Lúc này, một bàn tay ăn mặt nào đó đột nhiên khoác lên vai Lâm Hàn, một bộ mặt vô sỉ hí hửng áp sát đến, bát quái hỏi han.

    - Không quen lắm, chẳng qua chỉ là cô vợ nhỏ tôi chuẩn bị cưới về nhà mà thôi!
    Lâm Hàn nhún nhún vai, cũng rất vô liêm sỉ đáp lại con rồng vàng Kim Huyền.

    - Ế!
    Kim Huyền nhìn Lâm Hàn như nhìn quái vật, rất là hâm mộ và gato, nhưng vẫn vô cùng nghi vấn nói:- Chém gió phải có giới hạn! Ma pháp sư hệ phong cũng chưa dám chém ác như cậu! Nàng ta là ai vậy? Là đại tiểu thư Uy gia, đồng thời cũng là người xuất sắc nhất trong ba ngàn năm gần đây của Uy gia! Mới hai mươi hai tuổi đã là Pháp Thánh cấp năm! Mặc dù nàng ta mới trở về Uy gia chừng gần nửa năm, nhưng vì tính đặc thù của thời kỳ này nên danh tiếng đã lan ra khắp cả đại lục, là nữ thần trong mơ của hàng tỷ thanh niên tài tuấn. Thậm chí, chỉ vài tháng như vậy, nàng ta đã là danh hoa đứng đầu thập đại mỹ nhân của đại lục Ma Võ! Vậy mà cậu dám nói là cô vợ nhỏ sắp cưới về nhà? Nói phét không biết ngượng!

    Lâm Hàn giật mình! Không ngờ chỉ trong mấy tháng như vậy, danh tiếng của Lê Ân Tĩnh đang vang dội cả đại lục Ma Võ này rồi! Hơn nữa còn là đệ nhất mỹ nhân!

    Danh xưng đệ nhất mỹ nhân này không phải tùy tiện là được công nhận! Chỉ dung mạo thôi là không đủ, còn phải có cả khí chất, tài năng, thiên phú! Quan trọng nhất, nàng phải có thân phận!

    Và Lê Ân Tĩnh thì lại hội đủ những yếu tố đó, hơn nữa còn vô cùng vượt trội. Hơn nữa, nàng còn như một ngôi sao sáng xuất hiện, lao đi vun vút trên con đường tu luyện! Chỉ nửa năm, từ một pháp Thánh cấp một, nàng như hoàn toàn lột xác trở thành pháp Thánh cấp năm! Tốc độ khủng bố như vậy khiến cho tất cả mọi người, kể cả những lão già từng tung hoành một thời cũng phải ngả mũ bái phục!

    Còn như Lâm Hàn, hắn không biết rằng, chính mình hiện tại cũng đã trong tầm ngắm!

    Bởi hắn chính là người trẻ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết này!

    Mười chín tuổi! Lâm Hàn đã có thể đứng sánh ngang với những thiên tài xuất sắc nhất đại lục khi mà họ còn lớn hơn hắn. Nên nhớ, đây đều là thiên tài, chênh lệch vài năm không phải là nhỏ với thiên phú của họ. Vậy mà hắn vẫn đứng đây, lại thêm vài nguồn tin rò rỉ ra từ Thần Tướng Chiến Quốc, lại càng khiến Lâm Hàn trở nên thần bí. Dù thế, vẫn chưa có nhiều người coi trọng hắn, chẳng qua cũng chỉ hơn tên Harlem kia một chút mà thôi.

    - Vậy... trên mỹ nhân bảng có ai tên là Tuyết Thiên Lăng không?
    Lâm Hàn đột nhiên có một linh cảm kỳ lạ! Một cách vô thức, hắn buột miệng hỏi ra câu này. Ánh mắt nhìn Kim Huyền cũng tràn đầy hy vọng. Nàng là tiên tử nhân gian, nàng cao quý như vậy, xuất sắc như vậy, hơn nữa, nàng còn có cả một sơn một đứng phía sau. Sơn môn của nàng là thế lực nào, Lâm Hàn không biết, nhưng chắc hẳn cũng không nhỏ! Có lẽ nào nàng cũng là một danh nhân không?

    Kim Huyền nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nghi hoặc nói:
    - Tuyết Thiên Lăng... không có! Người anh em à, tôi nhớ rất rõ cái bảng này, Lê Ân Tĩnh là đệ nhất, Phượng Sương Nghi đứng thứ hai, Tống Huyền Ly đại ma nữ Tà tông đứng thứ ba, Thánh nữ Julia Vassiana của Thiên Thần giáo đình thứ tư, Long Hạo Nguyệt đứng thứ năm, Tiến sĩ Helena Winds của công hội Ma Pháp thứ sáu, còn có tiểu sư muội Võ Đạo Môn là Triệu Gia Hinh thứ bảy. Còn ba vị trí cuối thì là thường xuyên thay đổi, hầu hết là các mỹ nữ của các thế lực nhỏ, mới nổi là sẽ bị các ông lớn hốt gọn, vì thế không đủ điều kiện đứng trên bảng nữa.

    Lâm Hàn thất vọng.

    Vậy là... không có thật rồi.

    Lâm Hàn buồn bã, xách kiếm bỏ đi. Không biết rằng Kim Huyền kia vẫn đang suy nghĩ về cái tên mà hắn nêu ra...

    - Tuyết Thiên Lăng... Tuyết Thiên Lăng... Sao lại quen như vậy nhỉ? Đúng rồi, đó chẳng phải là tên thật của Thiên Tuyết Tiên Tử, đứng đầu bảng mỹ nhân suốt mười năm hay sao? Chỉ tiếc, hai năm trước có tin nàng đã thất tiết, có con với tên nào đó... vì vậy bị loại ra khỏi bảng! Aiz... nghĩ lại cũng thật đáng tiếc a, một đóa hoa tươi đẹp như vậy mà lại bị heo nhú... Mà này, huynh đệ, cậu hỏi Thiên Tuyết Tiên Tử làm gì? Ế... người đâu (ngoắc ngoắc).

    ...

    Ắt xì...

    Ở một nơi nào đó xa xăm.

    - Tại sao lại như vậy? Thân thể của ta đã hoàn toàn bình phục, thậm chí còn mạnh mẽ hơn rất nhiều, tại sao lại bị nhảy mũi? Là có ai nhắc đến ta hay sao?

    Một tuyệt đại giai nhân mang theo khí chất băng sương hàn tuyết ngồi trước gương, nghi hoặc kiểm tra lại thân thể mình. Nhưng rất tiếc, thân thể nàng thực sự rất bình thường, không có bất cứ tật bệnh gì.

    - Mẹ... mẹ... bế!
    Một tiếng nói bi bô của trẻ con vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của nàng. Một bé trai mới chừng hơn một tuổi chập chững bước tới, cười toe toét dang hai tay ra với nàng. Nhìn khuôn mặt non nớt giống người kia tới bảy tám phần của bé, trong lòng nàng chợt trở nên mềm nhũn, khí chất băng giá kia thoáng chốc đã tan chảy, trở nên ôn nhu ấm áp, dịu dàng bế đứa bé lên, để nó ngồi lên đùi mình.

    - Mẹ... có người tới thăm... ăm ăm...
    Đứa bé rất thông minh, cũng rất có thiên phú! Mới chỉ hơn một tuổi, thần thức của nó đã mạnh mẽ đến khôn cùng, người từ xa đến còn cách cả dặm mà nó đã có thể nhận ra! Không thể không nói, huyết mạch của người mang thân thể Vạn Chúc đúng là thần diệu tuyệt luân, cũng là một niềm an ủi, làm ấm lại vết sẹo cay đắng trong lòng nàng.

    Nàng đã đánh đổi cả bản thân, chơi đùa với tình cảm của mình, của hắn, để rồi cuối cùng lúc nhận ra mình đã sai, thì lại quá muộn, không còn kịp để cứu vãn. Nàng đã cố quên, nhưng càng cố thì vết sẹo lại càng sâu thêm, điên cuồng giày xéo tâm tinh nàng, khiến nàng cảm thấy tội lỗi, bứt rứt, nhiều lúc, chính nàng cũng cảm thấy không thể tự dung thứ cho bản thân mình.

    Việc duy nhất nàng có thể làm, đó là chuyển tình cảm kia sang cho đứa bé, yêu thương nó, chăm sóc nó, nuôi dưỡng nó thành một cường giả chân chính, không chỉ mạnh, mà còn biết làm “người”.

    - Mẹ biết rồi! Là sư thúc đến!
    Bưng lấy hai má đứa trẻ, nàng dịu dàng cọ cọ vào má nó và nói. Lúc này, một con cáo trắng muốt mới lớn, cao chừng đầu gối cũng chạy đến. Bé trai reo lên một tiếng mừng rỡ, nhanh như sóc nhảy xuống lưng con cáo, vuốt ve bộ lông mềm mượt kia, ngoan ngoãn để nó cõng mình đi chơi chỗ khác.

    Cộc cộc!

    - Vào đi!
    Nàng lạnh nhạt nói, âm thanh rét căm căm như tuyết giá nơi cực bắc, cách xa người cả ngàn dặm. hoàn toàn trái ngược với ngữ điệu khi nói chuyện với bé trai kia.

    - Sư tỷ!
    Người kia nhẹ nhàng nói, giọng điệu rất nhẹ nhàng, tràn ngập thâm tình.

    - Có chuyện gì?
    Đáp lại hắn vẫn chỉ là ngữ điệu lạnh lẽo như băng sơn.

    - Ta tới để cảm ơn sư tỷ đã chỉ điểm, ta đã đột phá thành công rồi! Hiện tại cũng là lúc đi làm chuyện nghiêm túc! Không biết sư tỷ có nhã hứng đi quan sát một chút hay không?
    Người kia vẫn rất nhẹ nhàng nói, dường như đã quá quen với cách nói chuyện của nàng.

    - Không cần! Ta hiện tại đã là một người mẹ, con cái mới là quan trọng nhất! Phu quân dưới suối vàng chắc chắn cũng không muốn nhìn thấy ta vì cái nhã hứng nào đó mà bỏ bê con mình! Còn việc chỉ điểm, đó là trách nhiệm của ta với sư môn, không cần ngươi phải cảm ơn.
    Nàng dứt khoát từ chối, không một chút nể mặt thanh niên kia.

    Thanh niên buồn bã lắc đầu:
    - Vậy được! Sư tỷ không có nhã hứng, vậy sư đệ cũng không dám làm phiền! Chỉ mong sư tỷ hãy nhớ, bất cứ khi nào sư tỷ gặp khó khăn, sư đệ sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ, dù có phải đánh đổi cả cái mạng này.

    Nói xong, thanh niên cũng từ từ lui ra khỏi phòng, để lại giai nhân với khuôn mặt lạnh nhạt, nhưng lại có thêm mấy phần trầm tư.

    - Cám ơn ý tốt của ngươi! Nhưng ta đã từng thề với thiên đạo, cả đời này sẽ thủ thân vì mình chàng, nếu làm trái, trời tru đất diệt! Ta đã thiếu nợ chàng cả một sinh mạng, phải dùng sinh mạng của ta để trả lại. Đời này, kiếp này, vĩnh viễn ta vẫn là người của chàng... chỉ mình chàng mà thôi...

    Lời nói nhẹ nhàng, như khóc tố nỉ non, chỉ có một mình nàng nghe thấy. Nhưng dường như lời thề kia vẫn văng vẳng đâu đây, trong cái không gian tĩnh mịch chỉ có cô độc mình nàng này.
     

Chia sẻ trang này