1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Mạt thế Nhật ký thăng cấp của nữ phụ ở tận thế- Tác giả: Thủy Qủa Mộ Tư - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 20/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Nhật ký thăng cấp của nữ phụ ở tận thế

    Tác giả: Thuỷ Qủa Mộ Tư
    Thể loại: Mạt thế, xuyên sách, nam nữ cường
    Độ dài: 102 chương + 1 ngoại truyện
    Nguồn: DĐ Lê Quý Đôn

    [​IMG]
    Editor: Linh Phan + coki
    Nguồn cv: tangthuvien.vn + ngocquynh520


    Giới thiệu:
    Một lần ngoài ý muốn, Đường Yên "bi thống" xuyên vào một cuốn tiểu thuyết mạt thế cô đã từng đọc, trở thành vật hi sinh nữ phụ, kiêu căng, cay nghiệt,...Không ổn chút nào, đối mặt với thế giới huyết tinh tàn bạo, nữ chính có hào quang vô địch vạn năng, cô làm thế nào để sống sót trong kẽ hở...

    Đánh giá của biên tập(ko phải ta nha):

    Đường Yên xuyên vào thế giới trong một cuốn tiểu thuyết mạt thế, trở thành vật hi sinh nữ phụ, vô ý mở ra vòng tay bạch ngọc, đạt được không gian truyền thừa, cứu thú biến dị Buster, có không gian giúp đỡ, dị thú làm bạn, bắt đầu hành trình mạt thế của cô. Theo thực lực từng bước tăng trưởng, đấu trí đấu dũng với nữ chính có hào quang trong tiểu thuyết, mở ra một đoạn hành trình nghịch thế nguy hiểm quỷ dị. Tác phẩm có rất nhiều cảnh vật sự việc ly kỳ quái dị, yêu ma quỷ quái, tang thi hung dữ. Chính và tà, nhân tính thiên ác, không có đạo đức luân thường, thế nào là đúng, thế nào là sai, ai có thể nhìn thấu? Trải qua khó khăn chồng chất, vượt qua muôn vàn hiểm trở, bông hoa tình yêu hồn nhiên liệu có nở rộ hay không? Cuối cùng Đường Yên sẽ nghênh đón tương lại như thế nào? Những màn tranh đấu gay cấn, nhân tính lục đục, lòng người biến chất, tình tiết nhấp nhô trầm bổng, chắc chắn khiến bạn muốn ngừng mà không được...
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 1

    Editor: Linh Phan

    Đường Yên khẽ cử động tay, cơ thể truyền đến từng trận đau nhức, mũi ngửi được mùi máu tươi nhàn nhạt, mở mắt nhìn hoàn cảnh lạ lẫm bốn phía, giật mình phát hiện bản thân đang ở trong một phòng bệnh màu trắng.

    Phòng không lớn, khoảng tám mét vuông, một cái giường, một cái bàn.

    Bắt cóc? Trả thù? Cosplay? Các loại ý nghĩ nhanh chóng xẹt qua trong đầu Đường Yên, tầm mắt rơi vào hai tay đặt trên đệm mỏng, trắng noãn tinh tế, này, làm sao có thể? Tại sao không thấy ba vết sẹo die ndan le equy do onhung dữ trên cổ tay trái nữa? Thân là một nữ quân nhân bộ đội đặc chủng, cô vẫn lấy làm kiêu ngạo... Vết sẹo đối với cô mà nói đúng là vinh dự lớn nhất. Cúi đầu vừa nhìn, khóe miệng giật giật, ngực cup 34D không còn... Ngực phồng lên hai cái bánh bao nhỏ, trên cánh tay phải, chỗ trán quấn đầy băng gạc, khó trách tỉnh lại lại ngửi được mùi máu tươi nhàn nhạt?

    Không thích hợp!

    Đường Yên cấp tốc tỉnh táo lại, thân thể này không đến hai mươi tuổi, khung xương mềm yếu, vừa nhìn liền biết không trải qua bao nhiêu rèn luyện, cơ bắp mềm nhũn co dãn chứ không phải thân thể mạnh mẽ hữu lực của cô.

    Xuyên không!

    Đột nhiên, Đường Yên nhớ tới cái từ này, sau khi kết thúc nhiệm vụ cô đều ở nhà đọc không ít tiểu thuyết trên mạng, xuyên không, sống lại cô cũng không xa lạ gì, loại tình huống này hẳn là xuyên không, nghĩ rõ ràng trước sau Đường Yên rất nhanh tiếp nhận hiện thực, cô là một cô nhi, bị lão đầu nhặt được, lão nhân là một quân nhân xuất ngũ, từ nhỏ cô liền theo quân nhân rèn luyện, lúc mười tám tuổi thuận lợi trở thành bộ đội đặc chủng. Ba năm trước đây, lão đầu cơ tim tắc nghẽn đi rồi, cô cũng không còn vướng bận.

    Đường Yên thích xem tiểu thuyết, không hạn chế bất luận loại nào, huyền ảo, cổ ngôn(chắc là ngôn tình cổ đại), thi đấu thể thao... Cô thức đêm đọc từ đầu tới cuối một cuốn tiểu thuyết theo trào lưu thăng cấp, nữ chính mang ánh sáng vô địch một đường thăng cấp ở mạt thế, cuối cùng cùng với nam chính hạnh phúc viên mãn bước vào kỷ nguyên mới... Trong tiểu thuyết ngoại trừ nữ chính, mấy nữ phụ người qua đường không một ai có kết cục tốt. Đến chương 3: Nữ phụ vật hi sinh trùng tên với cô, nhất thời tức giận, châm chọc hai câu, không nghĩ vừa tỉnh ngủ cảnh còn người mất.

    Xoa thái dương đau nhức, nhìn thoáng qua căn phòng bố trí hiện đại, hẳn không phải là cổ đại...Lúc đầu cho là bắt cóc hoặc trả thù, suy nghĩ lại, liền phát hiện sự tình không thích hợp, nghiêng tai lắng nghe nhận thấy bên ngoài có không ít người đi lại, dựa vào đầu giường bằng sắt lạnh lẽo, "ầm" một cái, trong đầu chợt nổ tung, trước mặt hiện lên từng màn cảnh tượng, Đường Yên nắm chặt khăn trải giường dưới thân, giọt mồ hôi to bằng hạt đậu chậm rãi chảy xuống từ thái dương...

    Trong đầu đột nhiên xuất hiện thêm không ít trí nhớ... Đường Yên chậm rãi sắp xếp lại mạch suy nghĩ!

    Năm 2001, nhóm nghiên cứu khoa học ở quần đảo Nam Mĩ phát hiện một loại bệnh độc Solanum chưa từng biết đến trước đây ở năm nghìn mét dưới biển sâu của Hải Vực, được gọi là bệnh độc thứ năm, có nghĩa là bệnh độc không biết tên bên ngoài trái đất. Vì nghiên cứu loại bệnh độc này, nhóm nghiên cứu khoa học giấu diếm phát hiện này, dùng chuột trắng làm thí nghiệm, tuy nhiên hiệu quả không lớn, trong một lần thí nghiệm, một nhân viên cứu hộ sai sót dẫn bệnh độc vào trong cơ thể... Bị lây bệnh cực nhanh, lại không có cách nào ức chế.

    Ngắn ngủi hai ngày, nhóm nghiên cứu không còn một người sống sót.

    Biết được tin tức nước M nhanh chóng khống chế quần đảo Nam Mĩ, xoá đi toàn bộ phát hiện trên đảo này của nhóm nghiên cứu khoa học, niêm phong vi khuẩn gây bệnh cất vào kho mang đi.

    Tư liệu ghi chú rõ, người bị lây bệnh sẽ biến thành người thực vật, gọi là tang thi. Từ người sống trực tiếp chuyển hóa, không sợ ánh sáng, di chuyển chậm rãi, lúc nhìn thấy huyết nhục của người sống tốc độ cực nhanh. Không có cảm giác đau đớn, không biết sợ hãi, chỉ biết thuận theo bản năng đi tìm đồ ăn, quét sạch nhân loại. (huyết nhục: máu thịt)

    Năm 2012, toàn bộ thế giới đột nhiên bùng phát bệnh độc tang thi, trong lúc nhất thời toàn bộ thế giới lâm vào tình trạng nước sôi lửa bỏng, tranh giành của cải, cướp đoạt nguồn năng lượng... Cùng với sự bạo phát của bệnh độc tang thi, thiên tai dồn dập nối đuôi nhau kéo đến, núi lửa, sóng thần, bão cát... Ngắn ngủi mấy tháng, trái đất một mảnh tang thương. Cuối cùng hình thành tân vận mệnh, những người sống sót thành lập bốn căn cứ lớn mạnh, lần lượt đặt tên là Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ tứ phương thánh thú thời cổ đại, ngoại trừ bốn căn cứ này, còn có vô số căn cứ nhỏ khác.

    Bác sĩ Đường, ông của Đường Yên, chính là bác sĩ sinh hoá nổi tiếng của nước Z. Lưu Thấm Nhã là cháu gái bác sĩ Đường nhận nuôi, cùng tuổi với Đường Yên.

    Lưu Thấm Nhã chính là nữ chính có ánh sáng vô địch trong tiểu thuyết, xinh đẹp thông tuệ, dịu dàng thanh nhã, sau khi mạt thế bắt đầu liền thức tỉnh dị năng hệ thủy, lực công kích bình thường nhưng hết sức thực dụng. So sánh với Lưu Thấm Nhã, trong mắt mọi người, Đường Yên kiêu căng, cay nghiệt xảo quyệt, lại có tâm địa độc ác.

    Một lúc sau, Đường Yên kéo khóe miệng cứng ngắc, lộ ra nụ cười chua xót.

    Chỉ mắng hai câu, có cần thiết phải độc ác như vậy không?

    Xuyên không đến bối cảnh mạt thế trở thành nhân vật quần chúng nữ phụ vật hi sinh, lần bị thương này... Đó là do cô nghe lén Lưu Thấm Nhã nói chuyện với người khác rằng trong thời khắc sinh tử có thể kích phát dị năng, vì thế cô liền ngu ngốc một mình chuồn ra khỏi căn cứ, gặp phải tang thi, nếu không phải vừa khéo gặp được phân đội nhỏ ra ngoài thu thập vật tư, chỉ sợ trên đời này sớm đã không còn Đường Yên này...

    Cẩn thận nhớ lại tình tiết trong tiểu thuyết, kinh sợ phát hiện giờ phút này cô đã trở thành nhân vật quần chúng nữ phụ vật hi sinh kiêu căng, cay nghiệt, lại chết thảm trước tiên, bị nữ chính thiết kế, sợ là Lưu Thấm Nhã đã sớm biết lúc đó cô đang trốn trong rương gỗ, mới có thể nói ra mấy lời kia dụ cô một mình rời khỏi căn cứ, không nghĩ rằng cô không chỉ mạng lớn được người khác cứu trở về, còn biết được nơi cất giấu một nhóm vật tư, nữ chính vì muốn đoạt lấy vật tư để cho bản thân dùng, liền để cô dẫn đường ra ngoài tìm kiếm vật tư, sau khi lấy được vật tư, liền lừa cô vào đàn tang thi, lạnh lùng nhìn cô bị đàn tang thi cắn chết...

    Hít sâu một hơi, bàn tay mềm hung hăng níu chặt khăn trải giường mỏng manh dưới thân.

    Vuốt nhẹ vòng ngọc nơi cổ tay, toàn bộ vòng ngọc màu trắng bạc điểm một chút bông tuyết, mờ mịt tựa như ẩn tàng một con giao long, trong sách ghi lại, sau khi Đường Yên chết, vòng ngọc này bị Lưu Thấm Nhã lấy đi, ngay sau đó Lưu Thấm Nhã truyền ra đã thức tỉnh song hệ dị năng, dị năng hệ thủy và dị năng không gian... Vuốt nhẹ vòng ngọc trên cổ tay, nghĩ lại tiểu thuyết không gian từng đọc trước kia, cúi đầu ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vòng ngọc, chẳng lẽ... Dị năng không gian của Lưu Thấm Nhã chính là vòng tay bạch ngọc này?

    Dùng máu, vừa định cắn nát ngón tay thử xem...

    Đột nhiên, bên ngoài truyền đến một trận tiếng đập cửa, ngay sau đó liền truyền đến giọng nói dịu dàng như nước của Lưu Thấm Nhã: "Yên Nhi tỉnh rồi sao? Nên ra ngoài thu thập vật tư rồi."

    Đường Yên mắt lạnh chợt lóe, có lẽ nguyên chủ đã lỡ miệng nói ra phần vật tư kia, Lưu Thấm Nhã mới có thể tâm tâm niệm niệm tìm tới cửa, không kịp chờ đợi xuống tay với cô, nhưng mà... Cũng đúng, cô mới đúng là cháu gái danh chính ngôn thuận của bác sĩ Đường, bác sĩ Đường dù có thích Lưu Thấm Nhã hơn nữa cũng sẽ không thể lướt qua Đường Yên, nhưng nếu Đường Yên chết... Tình huống hoàn toàn bất đồng, Lưu Thấm Nhã sẽ là người thân duy nhất của bác sĩ Đường, thật là tính toán ác độc.

    Ánh nắng ban mai ấp áp bao phủ đất đai, gió nhẹ ấm áp lướt nhẹ qua mặt.

    Mùi máu tươi nhàn nhạt bay vào chóp mũi, cây cối tàn lụi, mặt đất rải một tầng lá rụng, thôn trấn không lớn, nhà nhà ngói đỏ, trong tiếng gió mang theo tiếng kêu gào của tang thi, nghe ở bên tai càng âm trầm quỷ dị, đoàn người dẫm lên lá rụng, khẩn trương đi vào trấn nhỏ, nắm chặt súng trên tay, vẻ mặt lạnh lùng nghiêm túc.

    "Thấm Nhã cẩn thận!" Người thanh niên quát lạnh, nhắm vào tang thi bắt đầu công kích, cẩn thận che chở Lưu Thấm Nhã.

    "Yên nhi, theo sát chị." Vẻ mặt Lưu Thấm Nhã lạnh lùng nghiêm nghị, ba lưỡi dao nước thẳng tắp cắm vào đầu tang thi, nước bắn ra mang theo máu tươi rải trên nền đất: "Địa điểm đặt vật tư ở đâu?"

    Thu lại suy nghĩ, nhẹ nhàng thở, hai người tránh phía dưới tường thấp, không nghĩ tới trong lúc nguy cấp này lại thất lạc với mọi người. Đường Yên nhíu mày, ngưng mắt nhìn Lưu Thấm Nhã, lần thất lạc này là dotruyện của lê*quýddon$ Lưu Thấm Nhã cố ý, chính là vì muốn biết được nơi cất giữ vật tư. Dựa vào nhóm vật tư này, Lưu Thấm Nhã liên lạc với căn cứ Thanh Long, thuận tiện nhận biết nam chính Hình Liệt Phong.

    Lưu Thấm Nhã xé mở góc áo, quấn lên cánh tay trái bị thương không nhẹ, thu lại sát khí lãnh khốc trong mắt, dịu dàng che chở Đường Yên, trong lòng thầm nghĩ, nếu không phải vì muốn từ trong miệng Đường Yên biết được nơi cất giữ nhóm vật tư kia, cô ta mới sẽ không hy sinh bản thân mình bảo vệ Đường Yên.

    Trong không khí mùi máu tươi dần dần dày đặc, ngửi thấy hương vị huyết nhục, tiếng gào thét của tang thi vang lên liên tiếp.

    "Phía sau bệnh viện năm mươi thước có một kho hàng, vật tư ở bên trong." Đường Yên lên tiếng nói, nhóm vật tư này dự định sẽ chuyển đến quân khu, sau khi bệnh độc tang thi bùng phát liền bị gác lại, việc này Đường Yên hiểu rõ, Lưu Thấm Nhã lại không biết. Nếu cô nhớ không lầm tình tiết trong tiểu thuyết tình tiết, sau khi Lưu Thấm Nhã biết được nơi cất giữ vật tư liền tính toán lừa cô vào đàn tang thi, sau đó độc chiếm nhóm vật tư này...

    Giả bộ không phát hiện sự vui mừng chợt loé rồi biến mất trên mặt Lưu Thấm Nhã, ánh mắt chuyển đến áo khoác màu nâu và chai nước bên hông. Sắc mặt chợt biến, hoá ra bắt đầu từ lúc rời khỏi căn cứ, không, có lẽ là từ lúc ở trong căn cứ, cô ta cũng đã bắt đầu sắp đặt, tầng tầng đan xen, Đường Yên chết ở trên tay cô ta một chút cũng không oan.

    "Chúng ta đang ở quảng trường phụ cận, cách bệnh viện khoảng hai con đường, phía trước là địa điểm tập hợp đã thảo luận từ trước." Lưu Thấm Nhã khoanh một vòng trên bản đồ, che chở Đường Yên lặng yên đi về phía bệnh viện, trong mắt lóe ra tình thế bắt buộc, ánh mắt hung ác nham hiểm quét về phía Đường Yên, tay đè lên chai nước bên hông, dốc núi phía sau kho hàng, tại mạt thế, một người thường không thức tỉnh dị năng, xông vào đàn tang thi, kết quả thế nào ai cũng hiểu!

    Hai người dè dặt cẩn trọng, dọc theo đường đi không gặp phải tang thi.

    Không lâu sau liền tập hợp với mọi người. Người thanh niên thoáng nhìn Lưu Thấm Nhã bị thương, lúc này mặt lạnh xuống, phẫn hận trừng mắt nhìn Đường Yên, nếu không phải do phế vật này, Thấm Nhã sao có thể bị thương: "Thấm Nhã, em không sao chứ! Mau bôi chút thuốc, cẩn thận một chút đừng bị cảm nhiễm!"

    Cô gái thanh tú bên cạnh lạnh lùng hừ lạnh một tiếng, châm chọc nói: "Thật đúng là cho rằng mình cao quý, đây là mạt thế... Thấm Nhã, cô chính là rất thiện lương, loại phế vật này cũng mang theo bên người, nếu gặp gỡ nguy hiểm, không cẩn thận một chút là phải rơi vào miệng tang thi, đến lúc đó đừng trách tôi không nhắc nhở." Ánh mắt có ngụ ý liếc nhìn Đường Yên, trong căn cứ, người nào không biết Đường Yên kiêu căng, cay nghiệt, nếu không phải vì có một người ông ở căn cứ Thanh Long, cùng với Lưu Thấm Nhã thường xuyên bảo vệ, mọi người ước gì cô chết trong đàn tang thi, đỡ phải lãng phí lương thực!

    Lời nói tuy lạnh lùng bất cận nhân tình, cũng rất thực tế.

    Mạt thế, ăn bữa nay lo bữa mai ai nguyện ý bảo vệ một phế vật? Nhóm người này tán thành Lưu Thấm Nhã, nhưng không có nghĩa là bọn họ nguyện ý bảo vệ Đường Yên.

    Đường Yên gặm bánh mì khô, bình tĩnh dựa vào vách tường, không lên tiếng. Chỉ cây dâu mắng cây hòe, lời này ai nghe không rõ, mạt thế dùng nắm đấm nói chuyện, nắm đấm của ai cứng rắn người đó chính là chân lý! Cô không thức tỉnh dị năng, giá trị vũ lực thấp, đây là sự thật, tính cách được nuông chiều, khiến người ta ghét đây là chuyện không có cách nào khác.

    "Đường Yên, cô nói nhóm vật tư kia rốt cuộc ở đâu?" Người thanh niên nhanh chóng bắn súng, hỏi Đường Yên đang được mọi người vây vào giữa, trong mắt lóe lên khinh thường chán ghét. Tuy nhiên, chuyển đến trên người Lưu Thấm Nhã bên cạnh Đường Yên, nhanh chóng biến thành vẻ mặt lưu luyến ái mộ.

    "Đi thẳng năm mươi thước, quẹo trái." Đường Yên lạnh nhạt nói, nhẹ chau mày.

    Cẩn thận quan sát, cảm nhận được bốn phía tang thi chậm rãi tụ lại, khoé miệng không khỏi gợi lên nụ cười lạnh lùng, ngược lại ngẩng đầu lên, nhìn về phía Lưu Thấm Nhã, kiêu căng nói: "Lưu Thấm Nhã, chị nói trong thời khắc sinh tử thật sự có thể thức tỉnh dị năng?"

    "Yên nhi, em không cần lo lắng chuyện dị năng, chị đã thức tỉnh dị năng hệ thủy, chị sẽ bảo vệ em thật tốt, sau lần thu thập vật tư này chị sẽ dẫn em tới căn cứ Thanh Long tìm ông, đến đây, uống một ngụm nước!" Giọng nói trong veo dịu dàng như nước, nghe qua vô cùng êm tai, giống như tiếng trân châu va chạm trong trẻo mượt mà.

    Ánh mắt u ám, hiện lên âm ngoan chợt lóe rồi biến mất. Đường Yên hít sâu một hơi, lúc nãy ngẩng đầu nhìn Lưu Thấm Nhã, xinh đẹp thanh lệ, khéo hiểu lòng người. Nếu không phải cô sớm biết được tính cách chân chính của cô ta từ trong tiểu thuyết, chỉ sợ cũng phải bị vẻ mặt này của cô ta lừa gạt, ai có thể nghĩ tới Lưu Thấm Nhã dùng biểu tình chân thành như vậy lo lắng cho cô, sẽ tàn nhẫn lừa cô vào đàn tang thi...(âm ngoan: âm lãnh+ngoan độc)

    Lưu Thấm Nhã dịu dàng cười, tao nhã nâng tay xoa nhẹ đầu Đường Yên, con ngươi đen đảo qua khuôn mặt mặt đẹp đẽ của cô ta, một chút cũng không có cảm giác tang thương của mạt thế, ánh mắt khẽ chớp.

    Rõ ràng nên chết ở bên ngoài, tại sao phải sống trở về, thật đúng là mạng lớn, lần này cô ta sẽ mưu tính thật tốt một lần nữa.

    "Ừ, em cũng muốn nhanh chóng đi tìm ông." Đường Yên giả vờ không biết, kiêu ngạo gật đầu, trong lòng âm thầm lạnh trào "Bảo vệ cô", muốn mạng của cô mới đúng, phần cuối tiểu thuyết, Lưu Thấm Nhã vì tiến hóa dị năng, không tiếc xuống tay với bác sĩ Đường...(lạnh trào: lạnh lùng+trào phúng)

    "Gào gào..."

    "Sao lại thế này? Vì sao đột nhiên lại dẫn tới nhiều tang thi như vậy?" Mọi người kinh hoảng, nhìn đàn tang thi tụ đến từ bốn phương tám hướng, chỉ có Lưu Thấm Nhã liếc nhìn xuống dưới, liếc qua áo khoác màu nâu cùng với chai nước trên người Đường Yên, khóe miệng gợi lên ý cười nhẹ đến không thể nhận biết.

    "Đừng hoảng hốt, chỗ này là vách núi đen, dẫn đàn tang thi qua đó." Lưu Thấm Nhã bình tĩnh lên tiếng, mở ra bản đồ, chỉ vào vách núi đen phía sau kho hàng, trong mắt tất cả là thật sâu âm u tối tăm, cô ta đã từng xem qua bản đồ trấn nhỏ, biết được gần vách núi đen có một thông đạo nối tới kho hàng: "Vị trí này có một thông đạo, dẫn tang thi tới vách núi đen."

    Nói năng khí phách, không thể phủ nhận Lưu Thấm Nhã rất có năng lực, ngắn ngủi hai câu, liền trấn an được mọi người.

    Đường Yên vuốt nhẹ vòng tay bạch ngọc, không nhìn lầm sự đắc ý trong mắt Lưu Thấm Nhã, nếu cô nhớ không lầm, hẳn là có hai con đường dẫn từ vách núi đen tới kho hàng, kho hàng này là do nhà họ Đường tạo nên, cô hiểu rõ hơn bất kì kẻ nào về thông đạo bên cạnh này, tang thi càng ngày càng nhiều...

    Mặt Đường Yên không chút thay đổi nhìn tang thi ghê tởm, thân là bộ đội đặc chủng, sóng gió gì chưa từng trải qua, cô từng vì để bắn chết một phần tử buôn lậu thuốc phiện xuyên quốc gia mà ẩn nấp ở rừng rậm Amazon một tháng, khi đói bụng ngay cả chuột cũng đã từng ăn... Đây chẳng qua là trò trẻ con, cô cẩn thận che giấu cơ thể, không để Lưu Thấm Nhã phát hiện khác thường.

    Dẫn đàn tang thi tới gần vách núi đen, đạn trong tay mọi người không còn lại bao nhiêu, xu lợi tránh hại là bản tính con người. Biết diễn đàn lê quýddoooon-Llinh pHanLưu Thấm Nhã không có ý tốt, Đường Yên cẩn thận trốn phía sau mọi người, có thể là vận khí của cô thật không tốt, phía dưới tường thấp lại có tang thi ẩn nấp, mắt thấy tang thi sắp tới gần, Đường Yên trượt chân té ngã, Lưu Thấm Nhã vui vẻ, đập vỡ chai nước, mùi vị ngai ngái ngày càng dày đặc, đàn tang thi gào thét không ngừng... Người thanh niên thấy tang thi tới gần Lưu Thấm Nhã, trong lòng quýnh lên, nhấc chân liền ngăn trở phía trước Đường Yên, đá cô ra ngoài...

    Đường Yên tránh không kịp, ngước mắt chống lại vẻ mặt đắc ý xen lẫn một tia tiếc hận của Lưu Thấm Nhã, đàn tang thi, vách núi đen... Đường Yên không nghĩ nhiều xoay thân mình, rơi xuống vách núi đen...

    Con ngươi đen u ám lạnh như băng, thẳng tắp nhìn về phía Lưu Thấm Nhã, đôi môi đỏ mọng hé mở, nhẹ nhàng nói: "Tôi sẽ trở lại!"

    Huyết vũ đỏ bừng rơi đầy đất, đáy lòng Đường Yên dâng lên một cỗ tuyệt vọng, vừa đến liền phải chết sao? Thật không cam lòng...(huyết vũ: mưa máu)

    "Đường Yên..." Lưu Thấm Nhã kinh sợ vươn tay, nhìn Đường Yên ngã xuống vách núi đen phía sau đàn tang thi, vòng tay bạch ngọc... Bỗng nhiên, trong đầu nhớ lại cặp mắt u ám lạnh như băng của Đường Yên, còn có câu nói không tiếng động kia: "Tôi sẽ trở lại..."

    Mọi người kinh sợ vạn phần, người thanh niên ngoan độc nhìn Đường Yên, lấy ra lựu đạn cắn đi, ném ra ngoài.(lựu đạn cần rút chốt mở mới nổ được, vì vội vàng với cả tay còn cầm súng nên anh ta mới dùng răng rút chốt nha)

    "Oanh..." Tiếng nổ kèm theo vô số tiếng gào thét, tiêu tán ở phía chân trời! Ai cũng không phát hiện, dưới vách núi đen bị bụi bặm che khuất, ánh sáng trắng chói mắt chợt hiện.
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2

    Editor: Linh Phan

    Người thanh niên che chở Lưu Thấm Nhã, mấy người khác nằm sấp, quỳ rạp trên mặt đất, trên người phủ lên một tầng bụi, bốn phía huyết nhục lẫn lộn, rải rác tàn chi, trên tường thấp, nhánh cây, mặt đất các nơi loang lổ rải đầy thứ có màu đỏ trắng, trong không khí tràn đầy mùi máu tanh và mùi thuốc súng... Ánh mắt người thanh niên chợt loé, nhìn mặt đất không có vật gì, thì thầm nói: "Đường Yên..." Vừa rồi tình thế cấp bách, vì che chở Thấm Nhã mà đá Đường Yên ra, hắn không cố ý.(tàn chi: tang thi bị nổ tan xác, còn lại một bộ phận tay chân là tàn chi nha mọi người)

    "Đã chết rồi sao?" Một người bên cạnh nhẹ giọng hỏi, bình thường tuy rằng không thể thích nổi Đường Yên, nhưng sau khi người thật sự đã chết rồi, lại có chút không thoải mái.

    Ở mạt thế giãy giụa sống sót, chỉ có người mới là đồng bạn chân chính! Ai cũng không thể khẳng định được một giây sau người nào die ndan le equy do onsẽ trở thành một thành viên trong đàn tang thi, nhìn chân tay đầy đầy đất, lúc đầu không ngừng nôn mửa, sợ hãi, kinh hoảng, chậm rãi lạnh lùng bình tĩnh trở lại, cầm lấy vũ khí bắt đầu phấn đấu, đến bây giờ đã học xong không để ý.(ý là đã học được không thèm để ý đến sự máu tanh sau chiến đấu nữa)

    Thái độ bình tĩnh của Lưu Thấm Nhã làm cho mọi người kinh ngạc, trong căn cứ ai cũng biết, Lưu Thấm Nhã đối xử rất tốt với Đường Yên, đồ ăn tìm được đều giao cho Đường Yên, thà rằng bản thân bị đói cũng quyết sẽ không để Đường Yên không có đồ ăn, bọn họ tưởng rằng Lưu Thấm Nhã sẽ giận dữ, mắng bọn họ một trận, chứ không phải như bây giờ, dường như chưa phát sinh chuyện gì hết.

    Thân thể Lưu Thấm Nhã run rẩy tùy ý người thanh niên ôm lấy, nghi ngờ, nhìn về phía vách núi đen. Cô ta hiểu tính cách của Đường Yên, nhất định sẽ không có dũng khí nhảy xuống vách núi đen, hành động gần như khiêu khích cuối cùng khiến cho lòng cô ta cực không bình tĩnh. Tránh thoát cánh tay của người thanh niên, đi về phía vách núi đen, vẻ mặt âm u, ánh mắt phức tạp vạn phần nhìn vách núi đen sâu không thấy đáy, đã chết... Đường Yên đã chết? Vốn còn muốn lừa cô vào đàn tang thi, sau đó nhân cơ hội lấy vòng tay bạch ngọc, vòng tay bạch ngọc là vật gia truyền của nhà họ Đường, Lưu Thấm Nhã đã tốt nghiệp khoa khảo cổ học, ánh mắt sắc bén lão luyện, cũng đã sớm thèm muốn vòng tay bạch ngọc trong tay Đường Yên, vì tình cảm không tiện mở miệng đòi lấy. Nhưng nếu Đường Yên cảm nhiễm bệnh độc tang thi... Vậy vòng tay bạch ngọc liền chính là vật trong lòng bàn tay cô ta, đến lúc đó dù tới căn cứ Thanh Long, cũng dễ nói chuyện với bác sĩ Đường...

    Nhưng mà, từ lúc Đường Yên ngã xuống vách núi đen, tất cả những tính toán này đều biến thành bọt nước. Cô ta sao có thể cam tâm, trời sinh tính tình cẩn thận, cô ta đương nhiên sẽ không mở miệng trách cứ vào lúc này, chỉ phải ngầm nuốt xuống quả đắng, cũng may đã moi ra nơi cất giấu vật tư, không đến mức không thu được gì, ánh mắt u ám dừng ở vách núi đen bị sương mù dày đặc bao phủ sâu không thấy đáy, thật lâu không nói gì.

    "Thấm Nhã, em... không sao chứ!" Người thanh niên thấy vẻ mặt Lưu Thấm Nhã trắng bệch, không nỡ để cô ta quá đau lòng, an ủi: "Vừa rồi tình thế quá mức cấp bách, vì sự an toàn của em...Không phải anh cố ý đẩy cô ấy ra, anh không nghĩ cô ấy sẽ rơi xuống vách núi đen..."

    Lưu Thấm Nhã lắc đầu, nụ cười có chút chua xót.

    Mọi người thấy Lưu Thấm Nhã có chút khác thường, liền nói sang chuyện khác: "Thấm Nhã, thu thập vật tư quan trọng hơn, động tĩnh bên này quá lớn, rất dễ hấp dẫn thêm càng nhiều tang thi." Một ít tàn chi, trong không khí lưu động mùi máu tươi nồng đậm, hơn nữa tiếng nổ mạnh của lựu đạn, nhất định sẽ hấp dẫn tang thi du đãng xung quanh trấn nhỏ này, việc cấp bách hẳn là mang đi vật tư sau đó lập tức rời đi.

    "Thấm Nhã, Giang Ly nói không sai, chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi, động tĩnh lớn như vậy nhất định sẽ đưa tới không ít tang thi, súng và đạn không đủ, rất nguy hiểm!" Cô gái trẻ tuổi bên cạnh nghiêm túc gật đầu. Ý bảo nơi này không phải nơi nên ở lâu, nhanh chóng tới kho hàng thu thập vật tư mới là chính sự.

    Nhìn thoáng qua phía dưới vách núi đen, Lưu Thấm Nhã ngẩng đầu giơ lên khuôn mặt tươi cười, nghiêm túc gật đầu, nói: "Mọi người nói rất đúng, trước tiên tìm kho hàng thu thập vật tư, kiếm đủ điểm tích phân, căn cứ này không đủ an toàn, nửa đêm thường xuyên nghe thấy tiếng gào thét của tang thi, chỉ sợ không lâu sau tang thi sẽ tụ tập vây công..." Vẻ mặt Lưu Thấm Nhã nghiêm nghị lãnh khốc, phân tích cục diện trước mắt, thân hình nhanh nhẹn dẫn đoàn người chạy về phía kho hàng.

    --- ------ -----Ta là phân cách tuyến---- ------ ---------

    Trong tiểu thuyết, nguyên chủ cũng không phải quá tệ, tuy rằng có chút kiêu căng, cay nghiệt, nhưng đối xử với Lưu Thấm Nhã rất tốt. Khuôn mặt còn diễm lệ hơn ba phần so với nữ chính Lưu Thấm Nhã, gia thế lại tốt, có không ít người theo đuổi. Đáng tiếc, tất cả những điều này, từ lúc mạt thế buông xuống, đều thay đổi!

    Người, mặc kệ lúc nào chỗ nào cũng sẽ có sự so sánh, vốn mọi người cũng không có ý kiến gì với Đường Yên, xinh đẹp, gia thế tốt, kiêu căng chút cũng không sao, nhưng mà đây là mạt thế, có Lưu Thấm Nhã dịu dàng khéo hiểu lòng người lại thức tình dị năng để so sánh. Dần dần, nguyên chủ vẫn không thể thay đổi, khuyết điểm nho nhỏ đó, kiêu căng biến thành cay nghiệt, điêu ngoa thành ác độc, mọi người xung quanh dần dần xa cách chán ghét, nguyên chủ sao có thể tiếp thu, nhất thời trở nên nôn nóng nổi giận, cũng sinh ra phẫn hận đối với Lưu Thấm Nhã.

    Đường Yên nghi hoặc, trước kia Lưu Thấm Nhã chẳng qua là cô nhi được ông nội thu dưỡng, không là cái gì hết, mà cô lại là tiểu thư nhà họ Đường, cao cao tại thượng, thân phận cao quý. Mạt thế buông xuống, hoàn toàn cải biến tư tưởng của Đường Yên, thái độ miễn cưỡng của mọi người, vẻ mặt chán ghét... Lưu Thấm Nhã hư tình giả ý, ông nội lại ở nơi xa, nguyên chủ chỉ có thể dựa vào bản thân. Chỉ là, vì sao các dạng điều kiện của nguyên chủ cũng không tệ, kì lạ là Lưu Thấm Nhã có thể thức tỉnh dị năng, mà cô lại thành người thường. Có lẽ đây chính là định luật nhân vật chính, nguyên chủ dù cố gắng thế nào cũng chỉ có thể bại bởi nữ chính có bàn tay vàng.

    "Phải chết sao..." Đường Yên lạnh nhạt nhìn phong cảnh không ngừng lùi lại, trong lòng xẹt qua mất mát nhàn nhạt, bị Giang Ly mạnh mẽ đá, cánh tay trái bị đá sắc cắt ra vài vết rách, vết máu mỏng manh truyện của lê*quýdoon#nhuộm đỏ hơn nửa cánh tay, vòng tay bạch ngọc sáng long lanh bị nhuộm thành màu đỏ, "Ầm!" Té ngã trên mặt đất, phía sau lưng có đất rơi xuống giúp giảm xóc, yết hầu phun ra một ngụm máu ngòn ngọt "Khụ khụ!" Ho nhẹ vài tiếng, cũng may đáy vực tất cả đều là lá cây mục nát.

    Đã lâu không có ánh sáng mặt trời chiếu xuống, đáy vực tràn ngập mùi hôi thối, cho dù có lá cây làm đệm, ngã xuống từ nơi cao như vậy vẫn không dễ chịu, Đường Yên chạm vào cánh tay trái, lúc rơi xuống đất cánh tay trái vô lực chạm đất trước, lần này sợ là trật khớp rồi!

    Không đợi Đường Yên suy nghĩ, đột nhiên một luồng ánh sáng trắng chiếu lên trời cao.

    Trong chốc lát, Đường Yên mới lấy lại tinh thần, phát hiện bản thân đang ở một nơi xa lạ, xung quanh trống trải, trong gió mơ hồ mang theo mùi hương thơm ngát của cỏ cây, bất giác cười lạnh hai tiếng, hương thơm cỏ cây... Đang ở mạt thế, đùa cái gì? Chẳng lẽ cô lại xuyên không.

    Đập vào mắt chính là một mảnh ruộng đất để đó không dùng, phía ngoài năm mươi mét có một căn nhà gỗ, phía sau nhà là một mảng mịt mù, bị sương mù dày đặc che giấu không nhìn rõ lắm. Bên trái nhà gỗ có một hồ nước sinh đôi không quá lớn, hồ nước trong suốt nhìn thấy đáy, không có một chút tạp vật, hồ nước sinh đôi giống như hồ lô nằm ngửa, đầu nguồn là một con suối rộng cỡ một cái chậu rửa mặt, chảy dài đến hội hợp với hồ nước nhỏ, đi qua hồ nước nhỏ lại hợp vào hồ nước lớn, màu sắc hồ nước cũng có chút khác biệt, màu sắc con suối giống như ngọc thạch tự nhiên màu xanh, sau đó theo thứ tự nhạt dần.

    Hạ nguồn của hồ nước hợp với một dòng suối nhỏ rộng cỡ nửa mét, dòng suối uốn lượn chảy về phía xa...Bên phải nhà gỗ là một gốc đại thụ vững chãi, cành lá sum xuê, dưới tàng cây bày biện một cái bàn gỗ đơn sơ, vài chiếc ghế, Đường Yên kinh ngạc, tay phải vuốt ve cánh tay trái, vặn một cái, "rắc rắc", một tiếng thanh thúy vang lên, xử lí tốt cánh tay trái bị trật khớp, đang định xé một góc áo băng bó cánh tay trái loang lổ vết máu, ánh mắt chợt nhìn đến vòng tay bạch ngọc trên cổ tay...

    Trên mặt tràn ra mừng như điên, trong đầu hiện lên kinh hỉ!(kinh hỉ: kinh ngạc + vui vẻ)

    "Không gian?"

    Vòng tay bạch ngọc trên cổ tay đã biến mất không thấy nữa, trên cổ tay có thêm một đồ văn màu trắng, mơ hồ còn có chút giống vòng tay bạch ngọc lúc trước. Đường Yên vừa định đi vào nhà gỗ xem xét một chút, đột nhiên trong đầu truyền đến một trận đau đớn.(đồ văn: bức vẽ)

    "A..."

    Đau, đau tê tâm liệt phế.

    Giống như linh hồn bị trực tiếp lôi ra khỏi thân thể, đầu muốn nổ tung! Giọt mồ hôi lạnh lớn bằng hạt đậu chảy dọc theo tay chân rơi xuống mặt đất, dù là Đường Yên cũng không nhịn được mà kinh hô ra tiếng, hai tay ôm lấy đầu, cơ thể không ngừng run rẩy... Trong chốc lát, một màng lôi điện nhỏ phủ trên thân thể Đường Yên.

    Đường Yên chấn động, mở ra tay phải, một dòng lôi điện nhỏ hiện lên từ lòng bàn tay, đau nhức dần dần giảm, cô thở hổn hển, ngồi dậy từ trên mặt đất, trong lòng có thêm một chút nghi ngờ, tình tiết trong tiểu thuyết không viết chi tiết thức tỉnh dị năng như thế nào? Không nghĩ tới thức tỉnh dị năng lại thống khổ như vậy... Cho dù là cô, trong lòng vẫn còn sợ hãi! Rõ ràng Lưu Thấm Nhã thức tỉnh dị năng không cần tốn nhiều sức, đến lượt cô lại đau gần chết, cả người ướt đẫm... Gần như đi nửa cái mạng! Nữ phụ quả nhiên thua kém nữ chính, nói vậy bây giờ Lưu Thấm Nhã hẳn là đang dẫn theo đám người kia tới kho hàng, đáng tiếc, có chuyện cô đã quên nói, kho hàng kia chỉ có cô và bác sĩ Đường mới có thể mở được, bên ngoài có lắp đặt hệ thống kiểm tra giọng nói, những người khác tùy tiện chạm vào, hệ thống sẽ tự động công kích.

    Trong tiểu thuyết, sau khi ra khỏi căn cứ, nguyên chủ đã chủ động nói ra chuyện này với Lưu Thấm Nhã, ngay cả cách mở khoá và mật mã cũng nói ra hết. Sau khi Lưu Thấm Nhã tiến vào trấn nhỏ liền lừa Đường Yên vào đàn tang thi. Sau khi cô tỉnh lại trở thành Đường Yên, luôn kín miệng không đề cập tới chuyện kho hàng, chỉ nói cho Lưu Thấm Nhã biết địa chỉ kho hàng, cho nên... Cho dù đám người Lưu Thấm Nhã tới nơi đó cũng chỉ là giỏ trúc múc nước chẳng được gì! Thật muốn nhìn một chút, sau khi Lưu Thấm Nhã phát hiện tất cả những điều này sẽ có vẻ mặt như thế nào? Cô thật chờ mong...

    Mạt thế đã bắt đầu được mấy tháng, phần lớn dị năng giả có cấp bậc không cao, qua thêm một tháng nữa sẽ xuất hiện Thiểm thực giả, Thiểm thực giả xuất hiện hoàn toàn đẩy con người vào địa ngục, Thiểm thực giả bất luận là lực lượng, tốc độ hay sự nhanh nhẹn đều lợi hại hơn tang thi phổ thông, Thiểm thực giả thích săn bắt dị năng giả, huyết nhục của dị năng giả có thể giúp Thiểm thực giả nhanh chóng tiến hóa. Mà trong đầu Thiểm thực giả có tinh hạch, dị năng giả có thể tiến hoá nhờ cắn nuốt tinh hạch.

    Vùng phụ cận căn cứ còn chưa xuất hiện Thiểm thực giả, nhưng chắc cũng sẽ nhanh thôi, Thiểm thực giả vốn là bản thân tang thi tiến hóa thành, giống như con người thức tỉnh trở thành dị năng giả vậy, tang thi cũng đang không ngừng tự mình tiến hóa, càng vào giai đoạn sau của mạt thể, tốc độ tiến hoá của tang thi càng không ngừng nhanh hơn, những căn cứ an toàn đối với con người càng ngày càng ít...

    Đường Yên hít sâu một hơi, sau khi thức tỉnh dị năng, tổ chất thân thể được cải thiện, miệng vết thương chảy máu trên cánh tay trái bắt đầu kết vảy, nắm chặt nắm tay cảm thụ lực lượng lưu động trong cơ thể, đây chính là lực lượng của dị năng giả, khó trách trong căn cứ dị năng giả lại cao cao tại thượng, khinh thường người thường, thực lực chênh lệch quyết định tất cả!

    Dị năng hệ lôi, trời sinh khắc chế tà vật âm u! diễn đàn lê quý đôn-LinhpHanTang thi cảm nhiễm bệnh độc, hoàn toàn là vật âm tà. Hơn nữa, có không gian này, dù ở ở mạt thế cô cũng có thể sống rất tốt, nguyên chủ cô yên tâm, nếu đã thay thế cô, tôi sẽ sống thay cô một đời thật tốt, nhất định sẽ không để Lưu Thấm Nhã hại bác sĩ Đường.

    Đường Yên không tùy tiện uống nước trong hồ, trước nhà gỗ có một mảnh đất màu mỡ, sau nhà mơ hồ mông lung, đang nghĩ nên sử dụng không gian này như thế nào, Đường Yên đi về phía nhà gỗ, đẩy cửa vào, căn phòng ngăn nắp sạch sẽ, bên trong bày biện đơn giản, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ngủ ở tầng hai, trong phòng ngủ có một chiếc giường gỗ phục cổ, bên trên phủ lên khăn trải giường màu xanh nhạt, bên cạnh phòng ngủ là thư phòng. Đường Yên không vội vã tìm hiểu những thứ có trong thư phòng, ngược lại lại có hứng thú với căn phòng bên cạnh phòng bếp, đẩy cửa tiến vào, trong mắt hiện lên kinh hỉ, là nhà kho, trên giá có không ít hạt giống, nhưng mà chữ viết trên đó Đường Yên không quá hiểu rõ, không dám tùy tiện chạm vào.(phục cổ: ý là giường gỗ giống thời cổ á)

    Hạt giống tốt hơn thực phẩm chín nhiều, thực phẩm chín ăn xong sẽ không còn, hạt giống lại có thể lớn lên, mảnh đất phía trước nhà gỗ khá lớn, nhưng Đường Yên không hiểu việc nhà nông, việc này còn phải chậm rãi học, nếu cô nhớ không lầm, trong căn cứ có khai hoang đất đai để gieo trồng, đến lúc đó trở lại căn cứ đi theo những người đó học tập một chút, chắc không phải việc khó!

    Mảnh đất, hồ nước, nhà gỗ.

    Đường Yên nhìn mảnh đất và hồ nước, bắt đầu lên kế hoạch sử dụng đất vì lợi ích ngày sau, phần đất gần dòng suối nhỏ có thể gieo trồng cây ăn quả, như vậy sẽ có hoa quả ăn, trên đất sẽ gieo trồng một ít khoai tây khoai lang, dễ dàng tồn trữ, bên cạnh hồ nước đào một cái ao nhỏ, nuôi chút tôm cá... Gà vịt sợ là phải suy nghĩ sau, gia cầm cần có hàng rào nuôi nhốt, nếu không đến lúc đó lại khiến không gian chướng khí mù mịt, không cần thiết.(chướng khi mù mịt: không khí ngột ngạt)
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3.1

    Editor: Linh Phan

    Trong không gian không có vật sống, Đường Yên không dám tùy tiện uống nước trong hồ, thức tỉnh dị năng lôi điện, ở mạt thế có thêm một phần bảo đảm. Tuy cô biết rõ tình tiết trong tiểu thuyết, nhưng thế sự vô thường, cô đã xuyên không tới đây, ai có thể bảo đảm tình tiết sẽ không phát sinh biến cố? Tại thế giới huyết tinh tàn ngược này, mỗi bước gian nan, cần phải thận trọng, không được phép có dù chỉ một chút lơi lỏng!

    "Ra ngoài!" Đường Yên thầm nói, thân hình vừa chuyển liền ra khỏi không gian, đáy vực yên tĩnh như đã chết, sương mù bao phủ phía chân trời, trong không khí xen lẫn mùi thối rữa khó ngửi, trong gió còn mơ hồ mang theo mùi máu tanh nhàn nhạt, hai mắt nhắm lại, cảm nhận được mùi hương quen thuộc này.

    Mạt thế buông xuống mấy tháng, thế giới này sớm đã rối loạn!

    Đường Yên gấp lại cái áo lông mỏng manh, nắm chặt đoản đao trong tay, suy nghĩ một chút, nhặt chai nước rơi xuống đất cùng lúc với cô lên, chậm rãi di chuyển dưới đáy vực, bây giờ động vật còn chưa biến dị, rừng sâu núi thẳm an toàn hơn nhiều so với thành thị. Dọc theo đường đi hết sức tĩnh lặng, Đường Yên không có mục đích, chỉ chậm rãi đi, tìm kiếm đường ra, cô không có cách nào biết được mình đã ở lại trong không gian bao lâu? Sinh hoạt tại tận thế, mục tiêu duy nhất là sống sót...

    Nửa giờ sau, cuối cùng cũng ra khỏi đáy vực, cách đây hai ba dặm đường, sừng sững một khối nhà lầu, tiểu khu nhà trọ ở vùng ngoại thành, Đường Yên ngẩng đầu nhìn lên, trên mặt đường có một ít bóng dáng đang đứng, lung lay lảo đảo, giống như du hồn...Hít vào một hơi khí lạnh, đây là tang thi! Đường Yên cắn môi dưới, rất đau, đây không phải là thế giới trước kia... Không phải nằm mơ, không phải phim ảnh, Đường Yên im lặng đứng, cảm nhận máu chảy trong cơ thể, nói không sợ đó là gạt người, nhưng cô cho rằng cũng không sao cả! Tay phải nắm chặt đoản đao, tay trái kề sát ngực, lòng bàn tay truyền đến âm thanh "Bùm bụp!" tiết tấu nhẹ nhàng chậm chạp, cô hiểu rõ: Cô, còn chưa muốn chết!(một dặm~500m)

    Cho dù thân ở mạt thế, cô cũng không muốn chết. Còn sống liền có hi vọng, đây là câu nói cửa miệng của lão đầu, không liên quan đến chuyện khác, chỉ vì còn sống, đây là tham niệm xa xỉ nhất tại mạt thế, sống sót...

    Tiểu khu nhà trọ nằm ở phía nam trấn nhỏ, xuyên qua tiểu khu nhà trọ có một nhà máy chế biến thực phẩm, đi qua nhà máy chế biến thực phẩm là kho hàng. Trấn nhỏ cách căn cứ một giờ đi xe, vật tư ở nhà máy chế biến thực phẩm đoán chừng không còn lại bao nhiêu, tang thi trong vùng này từng bị thanh lí hai lần, Đường Yên không dám khinh thường, một tháng sau tang thi vây công căn cứ, tên Thiểm thực giả cầm đầu kia chính là ẩn nấp ở bên trong tiểu khu này, tiểu thuyết không viết Thiểm thực giả tiến hoá như thế nào? Nhưng có để lại đầu mối... Nơi tang thi tụ tập nhiều nhất là nơi dễ dàng xuất hiện tang thi cao cấp nhất.

    Cắn nuốt!

    Tròng lòng Đường Yên rùng mình, tiểu khu nhà trọ bên cạnh trấn nhỏ chính là nơi tụ tập nhiều tang thi nhất, nhà máy chế biến thực phẩm, siêu thị, khu chung cư... Có thể là ngửi thấy hương vị huyết nhục, tang thi rải rác dần dần trở nên nhiều hơn, Đường Yên nhanh chóng tính toán, nhà máy chế biến thực phẩm tổng cộng có hơn ba trăm người, phân thành hai ban, có hơn một trăm người ở lại nhà xưởng, tiểu khu nhà trọ có hơn một trăm hộ, chia đều mỗi nhà ba người, cộng lại cũng hơn ba trăm người, bỏ qua những người ra ngoài làm việc cũng không ít hơn một trăm, siêu thị ước chừng có mấy chục... Căn cứ từng thanh lí hai lần, bởi vậy ít nhất còn có mấy chục tên tang thi du đãng ở gần đây, số lượng này chỉ nhiều không ít, rất nguy hiểm.

    Đường Yên suy nghĩ, có lẽ cô có thể tránh ở đáy vực, có được bình an nhất thời, nhưng sau đó phải giải quyết vấn đề sinh tồn như thế nào? Đáy vực không có đồ ăn, cô không có khả năng sống sót... Cô nhớ trong tiểu thuyết có nhắc tới mấy chỗ cất giấu vật tư, cách trấn nhỏ quá xa, cô không thể mạo hiểm, nơi gần đây nhất chính là nhóm vật tư trong kho hàng kia.

    Mạt thế đến, hết nước mất điện, chắc chắn bên trong nhà máy chế biến thực phẩm có máy phát điện, tuy Đường Yên không biết cách dùng, nhưng loại vật này vẫn nên lo trước khỏi hoạ, có không gian không lo không có nơi cất giữ. Nước quan trọng hơn, trong không gian có hồ nước, cô không dám tuỳ tiện uống nước trong hồ, cũng chỉ có thể tìm kiếm ở bên ngoài, cô hiểu rõ hơn bất cứ kẻ nào chuyện mình sắp phải đối mặt.

    Gần, càng gần!

    Tay phải Đường Yên cầm ngược đoản đao, thân mình hơi khom xuống, ánh mắt mắt trầm xuống, đầu gối hơi cong, nhìn tang thi xấu xí huyết tinh đang chậm rãi đến gần, trong nháy mắt nhảy lên, mãnh liệt tấn công về phía tang thi, hai cột máu tươi vẩy lên, hai mắt Đường Yên lạnh lùng, đạm mạc đảo qua tang thi nằm dưới đất, cảnh tượng cực kì huyết tinh, đầu bị Đường Yên chém xuống, gió lạnh chầm chậm thổi qua, rõ ràng vừa mới vào hạ, lại phảng phất đã tới cuối thu...

    Quan sát bốn phía xung quanh vài lần, cẩn thận ngồi xổm xuống, nắm chủy thủ bổ đầu tang thi ra, thứ chất lỏng sánh đặc màu trắng đỏ nhuộm đầy đất, nhặt một cành khô bên cạnh lên, cào trong đống thịt nát lẫn lộn giống như đang tìm cái gì... Quét mắt nhìn khối máu trên mặt đất: "Không có...", lập tức xoay người, nhanh nhẹn đi vào tiểu khu nhà trọ.

    Lướt qua đường cái, tiểu khu nhà trọ lặng ngắt như tờ, cách một con phố, bên trong là tòa thành chết, bên ngoài lại xuân ý dào dạt sôi nổi, sức sống tràn trề... Trong phút chốc, đáy lòng trào lên một loại cảm giác mâu thuẫn kì dị! Cảnh tượng kì dị tôn lên vệt máu đỏ thẫm đã khô kiệt trên mặt đất, kì lạ lại khiến người ta cảm thấy thích hợp.

    Lại giải quyết hai tang thi, cũng bổ đầu ra như trước. Đường Yên dựa vào góc tường ngồi xuống, không dám dùng ống tay áo lau mồ hôi lạnh trên trán, điều chỉnh nhịp thở, thoáng mở ra bàn tay, không biết từ lúc nào trong lòng bàn tay đã xuất ra một lớp mồ hôi, gió lạnh thổi qua, cực kì âm hàn. Khẽ híp cặp mắt hạnh hẹp dài, quả nhiên lúc này tang thi còn chưa bắt đầu tiến hóa, trong đầu còn chưa xuất hiện tinh hạch, ngón tay run nhè nhẹ, thân thể này quả thật vẫn quá yếu ớt! Vận động một chút như vậy cũng không chịu nổi, cơ bắp quá căng thẳng... Không thể gấp, hô hấp yếu kém gần như không thể nghe thấy.

    Ngoài dị năng giả hệ lực lượng, thể lực của những dị năng giả hệ khác đều cực kém, kiếp trước Đường Yên là bộ đội đặc chủng, thể lực, đọ sức, độ linh hoạt... Không gì không giỏi, cô cực kì rõ ràng thể lực quan trọng hơn nhiều so với những chuyện khác, yên lặng dùng dị năng xua tan mỏi mệt: "Tách tách!" Tiếng nổ thanh thuý vang lên bên tai, từng dòng lôi điện thật nhỏ nhảy lên trong lòng bàn tay Đường Yên.

    Thính giác của tang thi phổ thông cực kì bén nhạy, thị giác rất kém, sức lực hơn nhiều so với người bình thường, tốc độ rất chậm... Đường Yên lẩm nhẩm những tin tức vừa mới thu thập được, sau đó đứng dậy, thong thả vòng qua góc tường, lúc này cô đang đứng trước cửa nhà máy chế biến thực phẩm, bốn phía yên tĩnh, không có người qua lại, không có tang thi du đãng... Yên tĩnh giống như buổi trưa một ngày hè, dường như chưa từng xảy ra bất cứ chuyện gì, Đường Yên không dám thả lỏng, bên trong nhà máy thực phẩm có vật cô cần tìm, cô muốn đi vào xem thử.

    Mặt trời dần lặn xuống phía tây, ban đêm là nơi chốn của đồ tể, là chỗ vui chơi của tang thi, là bãi tha ma của nhân loại, phải tiến vào kho hàng trước khi mặt trời lặn. Đánh giá bề ngoài cánh cửa, thép đã rỉ sắt vây kín nhà máy chế biến thực phẩm, cửa phụ bên cạnh nửa khép nửa mở, Đường Yên bất giác nhíu mày, trên chân là giảy vải phổ thông, không có cách nào lướt qua mảnh vụn thuỷ tinh bốn phía... Phải nghĩ biện pháp khác mới được.(đồ tể: những người giết thịt gia súc, vd mổ lợn :3)

    Dựa vào bóng đêm, chậm rãi tiến tới vài mét về phía cửa phụ, tình huống bên trong mơ hồ không rõ. Bên dưới lớp thép, không ít nơi bám đầy vết máu khô cạn, kéo rất dài, Đường Yên nhón chân chậm rãi tiến về phía trước, cửa lớn đóng chặt, cửa phụ nửa khép, cô không dám tùy tiện tiến lên, ghé vào khe hở nhìn vào bên trong.

    (còn tiếp...)
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3.2

    Editor: Linh Phan


    Trên sàn còn sót lại mấy vũng máu màu đỏ sậm, không biết là của người hay là của tang thi, thông qua khe hở nhìn quét một vòng bên trong, từng đợt gió lạnh luồn vào theo khe cửa, căn phòng lộ vẻ u ám, giống đêm khuya ở bãi tha ma vùng ngoại ô, quỷ mị mang theo âm trầm... Giống như một giây tiếp theo sẽ lập tức xảy ra chuyện.

    Vẻ mặt Đường Yên lạnh nhạt, ngẩng đầu nhìn mái hiên bên trên cửa phụ, tay vịn cửa sổ, thân hình giống như linh miêu không xương, thoăn thoắt bò lên, tay dán lên cửa phụ, nhẹ nhàng đẩy.

    Kẽo kẹt...

    Một tiếng mở cửa thanh thúy vang lên, một giây, hai giây... Không đợi Đường Yên thở phào trong lòng, trong phòng chớp lên một bóng đen: "Gào gào...", truyền đến hai tiếng kêu gào của tang thi, Đường Yên diê ndan le equys do oncăng thẳng trong lòng, trong tay không có súng ống, vẫn nên có mắt nhìn một chút. Lưu Thấm Nhã tự xưng là vô cùng yêu thương Đường Yên, nhưng ngay cả một khẩu súng cũng luyến tiếc cho cô... Nguyên chủ thật sự là ngu xuẩn đến đáng thương, rõ ràng như vậy cũng không phát hiện ra Lưu Thấm Nhã có mưu đồ khác!

    Nhà máy chế biến thực phẩm là khu vực trọng điểm cần thanh lí, mấy cái bóng đen chập chờn này hơn phân nửa là tang thi du đãng tới sau đó, trong tay cô chỉ có một thanh đoản đao, một chọi một còn tạm được, bị vây công tuyệt đối chỉ còn đường chết... Chợt nhớ tới chai nước nhặt lên dưới đáy vực, cần phải tính toán thật tốt để có thể dẫn hết tang thi trong nhà máy chế biến thực phẩm đến.

    Nghĩ một chút, đôi môi đỏ mọng khẽ gợi lên đường cong rét lạnh, nhìn về phía tang thi đang men theo hương vị huyết nhục lảo đảo đi tới, mạnh mẽ ném một khối sắt bên cạnh ra xa mấy chục mét: "Ầm!" Nhất thời, bầy tang thi trở nên rối loạn, gương mặt dữ tợn phát ra từng đợt gào thét, bên trong nhà máy chế biến thực phẩm cũng truyền ra vài tiếng rít gào, Đường Yên bĩu môi một cái, mừng rỡ trong lòng, quả nhiên, tang thi vô cùng mẫn cảm với âm thanh.

    Lúc bước vào từ cửa phụ cô liền phát hiện trên đường cái phía đối diện có một hố to sâu gần bốn mét, bên cạnh mép hố còn sót lại tàn tích của thuốc súng, hẳn là lần thanh lí trước lưu lại, hố to cách nhà máy chế biến thực phẩm khoảng bảy mét, mở rộng cửa phụ ra, Đường Yên nhảy lên một cái, rơi trên mặt đất, dùng khối sắt liên tiếp gõ: "Bang bang..." Đường Yên khéo léo khống chế sức lực, tiếng động quá lớn rất có khả năng sẽ dẫn hết tang thi gần đây đến.

    "Gào gào..." Tang thi trong nhà máy chế biến thực phẩm đều chậm rãi tụ tập lại, bảy con, phát ra từng đợt tiếng gầm thấp giống như tiếng chó hú, một loại mùi tanh hôi khiến người ta buồn nôn chui vào lỗ mũi Đường Yên, bầy tang thi dường như ngửi thấy hương vị huyết nhục, hết sức kích động, Đường Yên mở ra lòng bàn tay, một đường lôi điện vọt tới, đánh thẳng vào tang thi gần nhất.

    "Oanh!" Một tiếng vang thật lớn, trực tiếp đánh tang thi thành một khối đen như mực, vài sợi khói đen chậm rãi bay lên...

    Đường Yên hết sức vui sướng, dị năng hệ lôi lợi hại hơn rất nhiều so với trong tưởng tượng của cô, nhưng mà tiêu hao quá nhanh, một chiêu vừa rồi gần như sử dụng hết một phần ba năng lượng trong cơ thể, xem ra không đến thời điểm cấp bách thì không nên sử dụng dị năng này, tăng nhanh tốc độ dẫn tang thi còn dư lại đi qua, tang thi cấp thấp không thông minh được bao nhiêu: "Bịch bịch!" vài tiếng, Đường Yên đứng ở phía trên, vừa lòng nhìn tang thi rơi vào hố to, ngẩng đầu nhìn bầu trời, không kéo dài thời gian nữa, tiến vào nhà máy.

    Đóng cửa phụ lại, nắm chặt đoản đao, đưa tay đẩy ra cửa phòng thường trực, không có người...

    Chăm chú nhìn côn cảnh sát bên cạnh bàn trong phòng thường trực, trong lòng vui vẻ, thứ này dùng tốt hơn đoản đao nhiều, tiến lên cầm lấy côn cảnh sát vung vài cái, lục tung phòng tìm ra hai thùng mì ăn liền, truyện của Lê*quý@đôn%một bao xúc xích, bên cạnh còn có một thùng nước tinh khiết, một nửa thùng còn chứa đầy nước, bận bịu một ngày, tinh thần và thể lực đều tiêu hao nghiêm trọng, cẩn thận đóng chặt cửa phòng thường trực, mở ra một bao mì ăn liền để ăn, uống hai cốc nước, ăn thêm hai cái xúc xích, ăn uống no đủ mới thở phào nhẹ nhõm, quét mắt khắp phòng thường trực, nước tinh khiết và số mì ăn liền, xúc xích còn lại đều thu vào không gian, cái bàn và mấy thứ khác thì không cần thu.

    Đùi, cánh tay đều có chút đau nhức. Đứng lên hoạt động thân thể một chút, bắt đầu hành động, khuôn viên nhà máy chế biến thực phẩm cũng không quá lớn, trên dưới có tổng cộng hai tầng, xưởng chế biến, kho hàng, nhà ăn, tiểu khu nơi làm việc, mấy gian phòng chứa tạp vật. Ở nhà máy phổ thông loại nhỏ trong thị trấn, vật tư trong kho hàng và nhà xưởng đều đã bị người tới đây thanh lí lấy đi, Đường Yên ôm tâm tình sửa mái nhà dột, mục tiêu chủ yếu của cô là máy phát điện, đầu tiên là nắm côn cảnh sát đi vào phòng chứa tạp vật, bên trong chồng chất một ít công tắc nguồn điện, máy phát điện nhỏ, thu thập một ít đồ vật bên trong, thứ cần hay không đều thu hết vào.

    Động tác của Đường Yên đều rất nhẹ nhàng, trước tiên bật đèn sau đó mới hành động, ngăn chặn triệt để khả năng tang thi đánh lén. Cất kĩ công tắc nguồn điện và máy phát điện nhỏ xong, đi dọc theo hành lang tới nhà ăn, nhìn thấy vòi nước bên trong nhà ăn, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng, nhẹ nhàng xoay mở vòi nước liền truyền đến một hồi tiếng nước chảy "tí tách"... Nơi này còn chưa hết nước, thoáng nhìn mấy cái thùng lớn trong nhà ăn, nhanh chóng chuẩn bị chứa nước, nhưng trước khi chứa nước, Đường Yên cẩn thận đóng chặt cửa lớn cửa sổ, không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất. Thính giác của tang thi quá mức nhạy bén, cô không thể không cẩn thận làm việc!

    Khi chưa chứng thực được nước hồ trong không gian có thể uống, số nước này chính là của nước cứu mạng của cô. Đựng đầy bốn thùng lớn, cô liền chậu, bát cũng không có buông tha, cũng đựng nước thu vào không gian, bát đũa trong nhà ăn ngoại trừ những cái bị đập nát, những thứ khác đều bị Đường Yên đảo qua trở nên sạch sẽ, hoàn toàn thi hành chính sách "Ba sạch".

    Càn quét nhà ăn xong, Đường Yên càng lúc càng bình tĩnh, tầng hai là văn phòng, hơn phân nửa sẽ không có gì béo bở, Đường Yên chăm chú nhìn kho hàng và nhà xưởng của nhà máy, hai nơi này đặt cùng một chỗ. Nhà xưởng của nhà máy tương đối rộng lớn, đặt hai chuỗi máy chế biến thực phẩm khổng lồ, bên trên còn có một ít thực phẩm chưa hoàn thành, nhưng đều rất hỗn độn, vết máu, vết bẩn cái gì cũng có, quét mắt nhìn huyết nhục phân tán mơ hồ trên mặt đất, nơi góc khuất ngoại trừ khói thuốc súng và vỏ đạn còn có một ít chân tay cụt và thi thể vỡ nát, cảnh tượng cực kì khủng bố!

    Đường Yên cầm theo côn cảnh sát, bước chân nhẹ nhàng chậm chạp, vẻ mặt lạnh nhạt. Hồn nhiên không quan tâm đến cảnh tượng huyết tinh này, chỉ dè dặt cẩn thận nhìn chăm chú bốn phía, phòng bị xảy ra việc ngoài ý muốn, nhìn một vòng, thu hai chuỗi máy chế biến thực phẩm trong nhà xưởng vào không gian, vừa đi vào kho hàng, bỗng nhiên dừng lại.

    Đột nhiên, trước mắt xuất hiện một gương mặt huyết tinh dữ tơn, ánh mắt lồi ra mang theo tơ máu, vết máu loang lổ nơi khoé miệng, hai tay cong lại hướng về phía trước, cơ thể thối rữa không chịu nổi... Nửa người dưới lại chẳng biết đi đâu, một phần cơ thể bị cắt ngang nằm ở bên trái bình chữa cháy, nội tạng trong bụng đều tràn ra trên mặt đất, nắm một khối hình tròn màu đỏ sậm, khiến người ta nhìn mà tim gan run sợ, ghê tởm sợ hãi.

    Thấy Đường Yên đến gần, đoạn cơ thể kia bất giác vặn vẹo, há ra miệng rộng huyết tinh: "Gào gào..." Thảm thiết kêu gào muốn bắt lấy Đường Yên.

    "Còn chưa chết sao, mạng cũng thật cứng rắn..." Đường Yên lạnh lùng giơ lên côn cảnh sát, vung xuống cái đầu đầy máu: "Bốp!" Máu đen bắn tung tóe trên đất, chảy dọc theo côn cảnh sát rơi xuống đất, diễn dần lê quý đôn-lInhPhan quăng hai cái côn cảnh sát, bước vào kho hàng, kho hàng ba mươi mét vuông bị càn quét sạch sẽ, ngay tại mặt đất còn lưu lại một ít cặn đồ ăn, đoán chừng là rất nhiều không có cách nào mang đi toàn bộ, chỉ có thể bỏ qua một ít hoa quả khô không thể mang theo.

    Đường Yên cũng không so đo, nhanh chóng quét sạch những thứ trên mặt đất, tất cả đủ loại đều cất kỹ!

    "Bịch!"

    "Bịch!"

    ...

    Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng...

    Gần, càng gần!

    Nguy hiểm, một loại cảm giác sởn gai ốc luồn lên từ xương sống, Đường Yên không thèm nghĩ nhiều, ôm trái tim đang kịch liệt đập loạn tránh vào không gian, một bóng dáng khổng lồ chớp lên một cái rồi biến mất trước mắt...

    Hết chương 3.
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4.1

    Editor: Linh Phan

    Trong phân xưởng trống không, bất ngờ xuất hiện một bóng dáng của một người cao lớn, cả người không có da, có móng sắc rất dài, đại não trực tiếp phơi bày ở bên ngoài, quái vật kéo theo cái lưỡi dài hai thước, thân hình khổng lồ cường tráng chậm rì rì đi lại, mỗi một bước đều nặng nề chậm chạp, bất giác cả toà nhà đều trở nên run rẩy.

    Thiểm thực giả, thân cao hơn hai thước, diễn da nle equys do onthân thể nằm sấp trên mặt đất, thân trên hơi nâng lên, bắp đùi cường tráng to bằng vòng eo của một người trưởng thành, hai tay biến thành móng sắc, lưu lại trên mặt đất mười vết cắt thật sâu, khuôn mặt dữ tợn kéo theo cái lưỡi gần hai thước, bên trên lưỡi có một lớp vảy tinh mịn tựa như một con rắn xảo quyệt đầy nọc độc, đại não hơi ngả vàng nghênh ngang phơi bày ở bên ngoài khiến cho người ta có loại cảm giác như vương giả đi tuần, bên trong phân xưởng ánh sáng yếu ớt, giống như một đầu mãnh thú ngủ đông trong đêm đen, chậm rãi đợi màn đêm buông xuống!

    Đường Yên nghĩ lại mà phát sợ, hai tay ôm lấy cánh tay vùi đầu vào giữa đầu gối, sau một lúc mới trấn an được trái tim đang cuồng loạn!

    Liếc mắt một cái, chỉ một giây đã cảm giác sự nguy hiểm như vậy, trái tim "thình thịch" kịch liệt đập, Thiểm thực giả này lợi hại hơn so với trong tưởng tượng của cô, véo lên một vùng thịt thừa mềm nhũn, thân thể này vẫn còn quá kém, động tác vừa rồi nếu như chậm hơn nửa giây, hậu quả khôn lường, trong đầu hiện lên cái lưỡi đầy vảy dài hai thước của Thiểm thực giả, quả thật khiến người ta sợ hãi.

    Cuộn người ôm lấy thân thể, chạm đến sợi tóc đã ngắn hơn một chút trên vai trái, âm thầm cảm thấy may mắn.

    Không biết đã qua bao lâu, thời gian trôi qua từng chút một, Đường Yên không khỏi sốt ruột, cô muốn tới chỗ kho hàng trước khi mặt trời lặn, lấy đi nhóm vật tư bên trong, càng kéo dài thời gian càng bất lợi đối với cô, một đội người của Lưu Thấm Nhã có mấy dị năng giả, sự công kích của kho hàng sợ là khó có thể ngăn cản được lâu.

    Một lúc sau, Đường Yên ra khỏi không gian, ẩn nấp cơ thể, thoáng đánh giá bốn phía trong phân xưởng, đột nhiên bên tai truyền đến một tiếng thở dốc, không nghĩ nhiều, lăn một vòng ngay tại chỗ, chạy như điên về phía cửa, vội vàng quay đầu nhìn thoáng qua: "Thiểm thực giả..."

    "Ầm..." Vách tường dày hai, ba mươi centimeter trực tiếp bị cái lưỡi dài hai thước của Thiểm thực giả xuyên qua, hai tay phá vỡ vách tường "Rầm rầm!" Gạch đá rơi đầy đất, thân thể cao lớn của Thiểm thực giả theo sát mà đến.

    Đường Yên lảo đảo một chút, bước chân không ổn định, té ngã, hai tay ôm đầu để tránh bị đập trúng.

    "A..." Đường Yên ôm bụng, bị bàn ăn do Liếm thực giả cuốn lên đập trúng, huyết nhục mơ hồ, thở dốc, không thể lùi được nữa... Liếc nhìn nhà ăn, ánh mắt bình tĩnh chạm đến vòi nước trên mặt đất, năng lượng trong cơ thể vẫn còn đủ để sử dụng dị năng hai lần, cô chỉ có hai cơ hội, giơ tay vặn mở vòi nước, dòng nước thông qua ống nước bắn ra xung quanh, Đường Yên lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Thiểm thực giả đang ngủ đông ở một góc trên trần nhà ăn, cảm giác như nghẹn ở cổ họng, rất tệ!

    Cô nhớ tình tiết trong tiểu thuyết, sau khi Lưu Thấm Nhã rời khỏi căn cứ, căn cứ mới xuất hiện Thiểm thực giả, tình tiết Lưu Thấm Nhã rời khỏi căn cứ là vào khoảng một tháng sau, chẳng lẽ Thiểm thực giả đã bắt đầu xuất hiện? Hay là Thiểm thực giả vốn đã xuất hiện từ trước nhưng chưa có người nào gặp phải...

    "Gào gào..." Thiểm thực giả truyện của lê*quý#đôn%tham lam nhìn Đường Yên, cái lưỡi thật dài cuốn lên bàn ăn dành cho bốn người, bừa bãi vũ động, ngửi thấy hương vị tươi ngọt của huyết nhục trong không khí, Thiểm thực giả càng thêm khàn giọng gào thét.

    Linh hoạt tránh đi chướng ngại vật giữa không trung, sàn nhà dần dần bị nước bao phủ, vừa nãy lúc tìm kiếm bên trong nhà xưởng, trong lúc vô tình cô phát hiện cách vách tường bên trái nhà ăn khoảng mười mét là một cống thoát nước, nắp cống đã bị mất, miệng cống còn lưu lại mấy vệt máu đỏ sậm, lối vào đã sụp xuống, bên cạnh còn có hai cây súng đã gãy.

    Đường Yên khẩn trương liếm môi, cái hố to cách nhà máy hai mươi thước ngoài kia là một sự lựa chọn tốt, nhưng cô không có biện pháp dẫn Thiểm thực giả qua đó, cống thoát nước của nhà ăn chính là cơ hội duy nhất, tố chất thân thể của nguyên chủ quá kém, trong khoảng thời gian ngắn không có cách nào bù lại, chỉ có thể mượn dùng ngoại lực, lực lượng, tốc độ của Thiểm thực giả đều không thể khinh thường, chỉ có hai cơ hội, không thể lãng phí dù chỉ một lần...

    Chân phải đá vòi nước, thử dẫn Thiểm thực giả tới đây, ngón tay khẽ co dãn hai lần, lòng bàn tay tràn đầy mồ hôi lạnh. Lấy chai nước trong không gian ra, ném đi, mùi tanh trong không khí dần trở nên dày đặc... "Tách tách!" Lôi điện chập chờn trên bàn tay, trên bụng tràn đầy thương tích, may mắn chỉ là nhìn có chút khủng bố chứ không ảnh hưởng đến những bộ phận quan trọng, khom lưng chậm rãi di chuyển cơ thế tới gần cửa sổ bên trái, dừng lại ngồi xổm phía dưới cửa sổ, trong không gian có dầu thực vật cô lấy được từ trong nhà ăn, bật lửa là cô thuận tay lấy lúc ở trong phòng thường trực, ở ngay bên trong túi quần bên trái.

    Ném ra chai nước tràn đầy máu tươi, trong nháy mắt lúc Thiểm thực giả tấn công... Mở ra tay phải, mạnh mẽ ném quả cầu sét to bằng nắm tay về phía Thiểm thực giả.

    "Tách tách..." Qủa cầu sét ở giữa không trung phát ra âm thanh nho nhỏ.

    Thiểm thực giả đang xông tới nghe thấy âm thanh, mạnh mẽ cuộn lên lưỡi dài, cuốn lấy chai nước giữa không trung, nhảy về phía Đường Yên...

    "Ầm!" Mảnh vụn thủy tinh văng khắp nơi, Đường Yên lăn một vòng ngay tại chỗ, chạy ra, dừng ở lối vào cống thoát nước, "Xoẹt..." Xé rách áo bông, lấy ra một thùng dầu từ trong không gian, đổ ra, lưu loát đổ hơn một nửa thùng dầu xuống xung quanh miệng cống. Toàn bộ động tác lưu loát liền mạch, ánh mắt kiên nghị nhìn vào bên trong nhà ăn.

    Lôi điện đánh trúng cánh tay trái của Thiểm thực giả dieenddan lê quý đôn-linhpHan cánh tay trái lập tức huyết nhục mơ hồ, mặt đất tràn đầy nước, lôi điện theo dòng nước truyền tới cơ thể Thiểm thực giả, "Gào gào..." Dòng điện mãnh liệt khiến Thiểm thực giả phát ra tiếng gào thét hoảng sợ, trong không khí mơ hồ truyền đến mùi khét khó ngửi. Trong nháy mắt, cơ thể to lớn của Thiểm thực giả co rút ngã xuống đất.

    "Lôi điện quả nhiên là khắc tinh của sinh vật âm tà!" Đường Yên nói thầm một câu, tay phải nhanh chóng xách thùng dầu lên, đổ xuống vùng đất gần cống thoát nước. Chút lôi điện đó đủ để đối phó với tang thi phổ thông, nhưng vẫn chưa đủ để đối phó với Thiểm thực giả, động tĩnh lớn như vậy, không thể khẳng định xung quanh đây có những tang thi khác hay không, cô phải bảo tồn năng lượng, dị năng hệ lôi có thể sẽ cần dùng đến.

    "Gào gào!" Thiểm thực giả lảo đảo hai lần, bò lên, cặp mắt trắng dã không có thần thái, khiến cho người nhìn sợ nổi da gà, máu đen tí tách rơi xuống đất, nhuộm đẫm hơn nửa nhà ăn, miệng phát ra từng đợt gào thét. Mùi hôi thối càng đậm làm cho người ta lùi bước, đối mắt vô thần lồi ra của Thiểm thực giả nhìn về phía Đường Yên, nhất thời khiến cô cảm thấy từng đợt lạnh lẽo chạy dọc cơ thể, từ đầu đến chân.

    Kiếm ăn là bản năng của tang thi, cô không có đường lui!

    Cô rất muốn mở rộng lối vào cống thoát nước thêm một chút, nhưng mà thời gian cấp bách, cô không thể suy nghĩ nhiều thêm, bóng dáng Thiểm thực giả trong nhà ăn trong nháy mắt đã phóng tới, khoảng cách này Đường Yên đã tính toán tỉ mỉ một lần, đợi Thiểm thực giả ngã xuống lối vào cống thoát nước, Đường Yên nhanh chóng dùng bật lửa đốt cháy vải bông, ném xuống, "bịch..." Vải bông chuẩn xác rơi xuống bề mặt dầu, số dầu còn lại Đường Yên đều đổ lên người Thiểm thực giả, dầu vẩy lên khiến toàn bộ cơ thể Thiểm thực giả đều nhanh chóng dấy lên ngọn lửa, lối vào nhỏ hẹp, Thiểm thực giả hoàn toàn không thể nhúc nhích, toàn bộ cơ thể Thiểm thực giả bị ngọn lửa vây quanh, không có cách nào thoát thân, chỉ có thể phát ra từng đợt tiếng gào thét, cái lưỡi dài đập lên mặt đất khiến bụi bặm bốc lên mù mịt.

    (còn tiếp...)
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4.2
    Editor: Linh Phan

    Trong lòng Đường Yên rất rõ ràng, chỉ dựa vào chút lửa ấy thì không có cách nào khiến Thiểm thực giả chết cháy, chỉ cần đốt hết dầu, ngọn lửa trên người Thiểm thực giả sẽ tắt. Thiểm thực giả có thể một mình đấu với dị năng giả phổ thông sơ cấp, sau khi Thiểm thực giả tiến hoá, tố chất thân thể chắc chắn sẽ được đề cao, chút lửa ấy chỉ có thể khiến nó bị bỏng và chịu ít khổ sở nhưng không thể mang đến vết thương trí mạng.

    Hai mắt nhìn chăm chú, lợi dụng lúc Thiểm thực giả phát cuồng, nhanh chóng bước tới một bước, tay phải nắm chặt đoản đao, die nda nle equys do onchém mạnh vào cái lưỡi dài kia. Nâng tốc độ lên tới nhanh nhất, giống như ánh sáng xẹt qua chân trời, trong chớp mắt đã đứng ở trước mặt Thiểm thực giả: "Phập!" Đoản đao khẽ quét, sạch sẽ lưu loát. Cô vẫn chưa quên cái lưỡi này ngay cả vách tường cũng có thể xuyên thủng đâu... Xuyên qua thân thể nho nhỏ này của cô cũng chỉ là chuyện xảy ra trong một phần mấy giây ngắn ngủi.

    Máu đen chảy dọc theo đoản đao rơi xuống, Thiểm thực giả đang mắc kẹt dưới cống thoát nước ra sức giãy giụa, phát ra từng tiếng gào thét kinh khủng, hai tay hoá thành móng sắc, lưu lại trên mặt đất những vết cắt sâu tới ba, bốn centimeter, thân là người đã từng trải qua hàng trăm cuộc chiến, hai mắt Đường Yên tỏa sáng: "Cơ hội!" Thầm nói một câu, thân hình hướng về phía trước, hai tay nắm chặt đoản đao, chém xuống cổ Thiểm thực giả, một lần, hai lần, ba lần... Thầm đếm trong lòng 5,4,3...

    "Bịch!"

    Một tiếng vang nhỏ, Đường Yên xụi lơ té trên mặt đất, hai tay hơi run rẩy, hít một hơi thật sâu, cầm lấy đoản đao bổ đầu Thiểm thực giả ra, lấy ra một viên tinh hạch màu trắng bạc. Dưới ánh hoàng hôn, viên đá toả ra ánh huỳnh quang sáng chói, lấy vải bông lau sạch cất kỹ, cô cũng không vội vã hấp thu tinh hạch, Thiểm thực giả có thể kêu gọi tang thi phổ thông, nơi này đã bại lộ, không lâu nữa sẽ lại bị tang thi xâm chiếm...

    Cất kỹ tinh hạch và đoản đao, cầm lấy xẻng sắt đặt ở bên cạnh, nhét thi thể Thiểm thực giả vào cống thoát nước, cuối cùng cũng không quên đá cái đầu đã bị cô đào nát bét vào, động tĩnh quá lớn, trong gió mơ hồ truyền đến tiến gào thét của tang thi.

    Nhanh chóng chạy tới cửa phụ, lặng yên rời khỏi nhà máy chế biến thực phẩm, lần này thu hoạch không tệ. Việc cấp bách lúc này là tìm được nơi để cầm máu, thị giác của tang thi rất bình thường nhưng mùi máu tươi nồng đậm như vậy, sớm hay muộn cũng sẽ dẫn tới sự chú ý của bầy tang thi, rời khỏi nhà máy chế biến thực phẩm, xuyên qua bốn con đường, trốn vào một góc tường thấp.

    "Meo!"

    "Ai?" Đường Yên nhíu mày, nhanh nhẹn xé rách truyện của lê*quý$đôn& ống tay áo băng bó vết thương ở bụng, không có thuốc, chỉ có thể tùy tiện băng bó để tránh bị cảm nhiễm. Cảnh giác quay đầu, sau khi nhìn rõ bóng dáng run rẩy trong bụi cỏ, không khỏi nhẹ nhàng thở ra, một con mèo con màu đen, thân thể chỉ lớn cỡ bàn tay, trên tai nhọn mọc một nhúm lông tơ màu trắng, cả người đen như mực. Đôi mắt màu xanh biếc ngập nước mở to, phát ra tiếng kêu khẽ mềm ngọt.

    "Ngươi cũng là người?" Nhìn con mèo nhỏ, Đường Yên thở dài thật sâu một hơi, giơ tay ra, yên lặng nhìn chăm chú vào bóng dáng nho nhỏ trong bụi cỏ, mạt thế đến, tang thi ồ ạt sinh ra... Thành thị bình thường luôn ồn ào náo nhiệt giờ phút này chỉ còn là một mảnh tĩnh mịch, trừ bỏ tang thi du đãng cũng chỉ là một toà thành chết nơi nơi yên tĩnh.

    "Meo!" Có thể là cảm nhận được sự cô đơn trên người Đường Yên, con mèo nhỏ sợ hãi thăm dò vươn móng vuốt, chạm vào tay Đường Yên, nghiêng đầu, mắt mèo khẽ đảo, tò mò đánh giá Đường Yên.

    "Ha ha..." Trên mặt hé ra nụ cười đầu tiên từ sau khi tỉnh lại, khẽ nói: "Buster, sau này ta sẽ gọi ngươi là Buster." Thời cổ đại, mọi người cho rằng mèo đen có thể trừ tà, yêu ma quỷ quái không dám tới gần, còn có thể mang đến cát tường cho chủ nhân. Ở Ai Cập, mèo đen được tôn là thần linh. Nữ thần Buster là vị thần có được thủ lĩnh của mèo đen, là vị thần phù hộ vụ mùa bội thu và tượng trưng cho sự an lành.

    Nhìn mặt trời dần dần lặn xuống đường chân trời phía tây, Đường Yên hạ thấp người, nhà máy chế biến thực phẩm cách kho hàng 15 phút đi đường, cộng thêm thời gian giải quyết tang thi đánh lén, cần phải dùng ít nhất nửa giờ để đi tới đó, cách lúc trời tối còn khoảng một giờ, hi vọng sẽ tới kịp. Vội vàng đưa Buster vào không gian, cô bị thương không nhẹ, không thể phân thần chiếu cố, cũng may sau khi thức tỉnh dị năng, tốc độ hồi phục của thân thể cũng tăng lên không ít, hơn mười phút ngắn ngủi bụng đã không còn chảy máu.

    Khom lưng, nhanh chóng chạy về phía kho hàng!

    --- ------ ------ ------ ------

    Bên cạnh kho hàng, khuôn mặt xinh đẹp động lòng người của Lưu Thấm Nhã không còn sự thanh nhã lịch sự như bình thường, ánh mắt lo lắng nhìn kho hàng cách xa hơn hai mươi thước ở phía trước, trong lòng thầm hận: "Đường Yên..." Trong mắt chợt loé lên sự hung ác nham hiểm, dù thế nào cô ta cũng không nghĩ tới Đường Yên vậy mà lại giữ lại một chiêu này, không nói cho cô ta biết kho hàng có cài đặt chương trình tự động công kích, trong tay không có đủ súng đạn, không thể mạnh mẽ mở cửa được.

    "Thấm Nhã, vết thương của em không sao chứ?" Giang Ly lo lắng hỏi.

    "Sắc trời không còn sớm, sau khi trời tối tang thi khó đối phó hơn, đều tại em không biết rõ tình huống mới khiến mọi người lâm vào hiểm cảnh." Mặt Lưu Thấm Nhã hiện lên sự ưu sầu, cắn chặt răng, nhìn về phía kho hàng nói.

    Giang Ly thấy cô ta suy nghĩ cho mọi người như thế, cảm thấy đau lòng, lửa giận trong ngực càng sâu, trấn an nói: "Thấm Nhã, chuyện này không liên quan tới em, ai biết được Đường Yên sẽ dấu diếm chuyện quan trọng như vậy? Em lo nghĩ mọi chuyện cho cô ta, cô ta còn... Chuyện vật tư trong kho hàng cũng gạt em, nếu không phải xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cô ta muốn giấu giếm tới khi nào?"

    Lưu Thấm Nhã nghe vậy, không trả lời, trong lòng lại cảm thấy đắc ý, Đường Yên, cô xuất thân tốt, xinh đẹp nhưng lại không hiểu gì về mạt thế, tôi chỉ châm ngòi vài câu nhưng bên người cô còn có ai nhớ được sự tốt đẹp của cô?

    Cô ta dịu dàng nói: "Thân ở mạt thế, ai không tính toándiendnffdaan lêquysđôn-linhPhancho bản thân? Việc này không thể trách Yên nhi." Lời này Lưu Thấm Nhã nói thật, nếu không phải vì lấy đi vật tư, chuẩn bị đến căn cứ Thanh Long căn cứ, cô ta sẽ không ra khỏi căn cứ trong lúc nguy hiểm này, cảm giác về sự nguy hiểm của dị năng giả hơn xa người thường, gần đây cô ta mơ hồ có thể cảm giác được có cái gì đó đang nhìn chằm chằm căn cứ.

    Nửa đêm, bên tai lúc nào cũng quanh quẩn tiếng gào thét của tang thi kèm theo âm thanh huyết nhục bị xé nát.

    Càng ngày càng ít phân đội nhỏ ra ngoài thu thập vật tư có thể sống sót trở về căn cứ, vật tư trong căn cứ tiêu hao rất nhanh, đánh nhau, cướp đoạt, chém giết... tất cả những điều này đều đã tỏ rõ không lâu sau căn cứ sẽ nghênh đón kết cục xấu.

    Rời đi là lựa chọn tốt nhất!

    "Thấm Nhã, trời sắp tối rồi!" Có người nhịn không được lên tiếng, giọng điệu mang theo sự nhát gan.

    Tối rồi, bầy tang thi sẽ ra ngoài kiếm ăn. Không có súng đạn, dựa vào bọn họ có thể vượt qua đêm dài mênh mông, nghênh đón bình minh sao?

    "Lui về lầu ba, thay phiên gác đêm, nhóm vật tư này chúng ta nhất định phải lấy được!" Giang Ly quyết đoán lên tiếng. Anh ta là dị năng giả hệ thổ, xuất thân bộ đội, thực lực mạnh nhất trong đoàn người, ánh mắt sắc bén nhìn về phía kho hàng, không có đường lui: "Chúng ta ra ngoài tìm kiếm vật tư, những người trong căn cứ đều biết, hành tung đã bị lộ, phải lấy được nhóm vật tư này trước khi những người khác chú ý."

    "Giang Ly nói đúng, rời đi lúc này có thể sẽ bị người khác thừa dịp trống mà vào." Lưu Thấm Nhã gật đầu, một đội của bọn họ gồm tám người, có bốn dị năng giả, Giang Ly là hệ thổ, một người khác là hệ hỏa, một người là hệ thuỷ giống Lưu Thấm Nhã, nghỉ ngơi một đêm, ngày mai ra tay!

    (Hết chương 4)
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5
    Editor: Linh Phan

    Xuyên qua vài ngã tư, dừng lại trước bệnh viện một lát, nhìn về phía ngã tư đường bị vết máu màu đỏ sậm nhuộm đẫm, trong lòng không khỏi dâng lên cảm giác bi thương! Không dám trực tiếp đi thẳng qua bệnh viện, đành phải đi đường vòng, vòng một vòng lớn qua bệnh viện, đi khoảng 8 phút mới tới nơi đặt kho hàng, cẩn thận ngừng thở, bệnh viện và kho hàng cùng nằm trên một đường thẳng, chỉ cách nhau năm mươi mét, ở giữa là phố xá sầm uất.

    Ẩn mình phía sau một cái cây, mơ hồ cảm thấy bên trái có động tĩnh.

    Không vội đả thảo kinh xà, lặng yên giấu mình phía sau cái cây, thăm dò căn phòng phía bên trái, bệnh viện nằm trên một con đường lớn, con đường này thuộc khu vực phồn thịnh của trấn nhỏ, những căn nhà gần đấy cũng không cao lắm, phần lớn đều từ ba đến năm tầng, kho hàng ở bên cạnh trấn nhỏ, hẻm nhỏ thông đến đó mờ tối, trước kia cũng không có nhiều người qua lại.

    Đêm, sự tĩnh lặng bao trùm toàn bộ thế giới! Mục tiêu của Đường Yên là kho hàng phía trước, quét mắt nhìn mặt đất lộn xộn xung quanh, die nda nle equy do on chắc hẳn trước đây không lâu nơi này từng xảy ra một cuộc ẩu đả, kho hàng cách con phố sầm uất một con đường, lại hoàn toàn trở thành hai thế giới khác biệt, Đường Yên cẩn thận khống chế thân thể "Lợi dụng bóng đêm, một lần hoàn thành, đám người Lưu Thấm Nhã hẳn là đang ẩn thân ở gần đây, không lấy được vật tư chắc chắn sẽ không dễ dàng rời đi..."

    Đường Yên không khỏi cảm thán, căn cứ vốn là quân khu cũ, không có bộ đội đóng quân, dù sao gần đó chỉ phân tán một ít trấn nhỏ và thôn xóm, không phải thành phố tỉnh lị, quân đội đóng quân ở Tây Nam hướng về phía tỉnh Quảng Nam, nơi đó có quân khu tỉnh Quảng Nam, cũng vừa thành lập căn cứ Thanh Long. Cường thịnh hơn căn cứ nơi này rất nhiều, trước mạt thế ngồi máy bay hai giờ là đến, sau mạt thế đoán chừng cần ít nhất một tuần.

    Ngửi được mùi thuốc súng nhàn nhạt trong gió đêm, trong lòng Đường Yên càng thêm bất an, mạt thế vừa buông xuống, rất nhiều người còn chưa biết thính giác của tang thi rất nhạy bén, nếu dám nổ súng mà không kiêng nể gì, tiếng súng có thể truyền đi rất xa, đám người Lưu Thấm Nhã vì muốn chiếm lấy kho hàng mà gây ra động tĩnh không nhỏ, đem nay khu vực xung quanh đây chỉ sợ sẽ trở nên vô cùng náo nhiệt, nên sớm rời khỏi...

    "Vù vù..."

    Gió đêm lướt qua nhánh cây, trong lạnh lẽo lộ ra một tia tà dị, kiếp trước Đường Yên là bộ đội đặc chủng hàng đầu, trực giác vô cùng mạnh mẽ, rõ ràng nhận thấy xung quanh không thích hợp, mùi máu tươi trong không khí dần trở nên nồng đậm... Mơ hồ còn mang theo một tia quái dị, nhịp tim không ngừng tăng nhanh, nhìn những toà nhà yên ắng bốn phía, trong lòng Đường Yên càng thêm hoảng hốt, vẫn luôn cảm thấy có chút không khỏe, cụ thể lại không thể nói rõ ở nơi nào?

    Cảm nhận được con sâu nhỏ bò đến bò đi trong bụi cỏ phụ cận, còn có thể nghe thấy tiếng gào thét truyền đến từ phía xa, 500 mét, 400 mét, 300 mét...

    "Cạch..." Một tiếng vang thanh thuý, Đường Yên ngừng thở, bình tĩnh nhìn phương hướng âm thanh truyền đến, nếu cô đoán không sai, âm thanh này là do có người giẫm phải thứ gì đó trên mặt đất, trong con ngươi xẹt qua một tia cẩn trọng, dè dặt ẩn nấp phía sau bụi cây, chẳng lẽ.... nơi này còn có người sống sót khác? Mạt thế mới chỉ buông xuống một thời gian ngắn, rất có thể vẫn còn có người sống sót khác. Đường Yên buộc chặt thần kinh, nắm chặt côn cảnh sát trong tay, ánh mắt chăm chú tập trung nhìn vùng tối tăm ở toà nhà bên trái, không dám thả lỏng dù chỉ một chút.

    "A!"

    Đột nhiên vang lên một tiếng kêu thảm thiết, cơ thể Đường Yên run lên, đề phòng không lên tiếng, giữ chặt côn cảnh sát trong tay, nhịp tim kịch liệt gia tốc, dù thế nào cô cũng không nghĩ tới, tang thi ẩn nấp trong bóng đêm lại lợi hại như vậy, tốc độ, lực lượng hơn xa tang thi phổ thông cô đụng phải ở nhà máy chế biến thực phẩm, riêng lần công kích này, dị năng giả hơi chút sơ ý cũng sẽ có khả năng bị thương không nhẹ, tốc độ và lực lượng như vậy cũng không phải những tang thi thường gặp có thể so sánh!

    "Răng rắc..." Âm thanh gặm cắn thứ gì đó vang lên, mùi máu tươi trong không khí càng lúc càng nồng đậm, dường như đang nói cho Đường Yên biết lại có một người sống sót chết trong tay bầy tang thi, mà cô, nếu sơ sẩy một chút, bản thân cô sẽ là người kế tiếp hóa thành xương khô.

    Khom người xuống theo bản năng, truyện của lê*qquys#đôn@mùi hôi thối và mùi máu tươi không có lúc nào không vây quanh, gió đêm lạnh lẽo khiến Đường Yên căng thẳng, cả người đầy mồ hôi lạnh, lúc tang thi tập kích người sống sót kia, cô nghe thấy vài tiếng thở dốc ngắn ngủi, bên cạnh vẫn còn có người, hẳn là cũng không ít... Chỉ không biết là đám người Lưu Thấm Nhã hay là những người may mắn còn sống sót trong trấn nhỏ này?

    Vì tránh tạo ra tiếng vang, Đường Yên không dám tùy ý hoạt động, một lúc lâu sau thân thể bất giác trở nên cứng ngắc chết lặng, không còn cảm giác. Sự may mắn lúc trước khiến cô gần như quên mất, tại mạt thế, sinh tồn là chuyện khó khăn mà xa xỉ cỡ nào. Nếu cô sơ ý, không biết ngày nào đó cô sẽ táng mệnh nơi này, cho dù cô biết trước tất cả những chuyện sẽ xảy ra chỉ sợ cũng không có biện pháp tự cứu ở thời khắc nguy cấp!

    Thả lỏng, thả lỏng.

    Tay phải vững vàng nắm chặt côn cảnh sát, cắn chặt môi, mặc kệ tương lai như thế nào, cô nhất định phải liều lĩnh đánh cuộc!

    "A... Đáng chết, không phải anh nói quái vật đều đã chết hết rồi sao, rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì?" Trong bóng đêm truyền đến một tiếng thét chói tai, tiếp theo là âm thanh hỗn loạn liên tiếp.

    "Tránh ra, đồ quái vật này!"

    "A a... Không, đừng tới đây, đừng tới đây..."

    "Cao Phong, trốn đi!" Nữ tử lên tiếng kêu to, trong phòng truyền đến tiếng nổ "bùm bùm".

    "Câm miệng, Từ Viện cô muốn chết hay là muốn sống?" Nam tử lãnh khốc quét mắt nhìn cô gái đang thét chói tai, trong mắt hiện lên ý lạnh, nhìn về phía tang thi dữ tợn ngoài cửa sổ, vách tường xung quanh dính đầy vết máu đỏ sậm, khuôn mặt tuấn tú trong bóng đêm hiện lên sự tàn bạo.

    "Này, này..." Từ Viện sợ tới mức nói lắp, nức nở, trong lúc nhất thời không dám lại mở miệng, gắt gao che miệng, hoảng sợ nhìn cửa sổ, thân thể co lại cố gắng vùi vào góc tường, chỉ sợ bị tang thi bên ngoài phát hiện.

    "Làm sao bây giờ, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?"

    "Đi." Cao Phong lạnh lùng nói.

    Năm người bọn họ trốn ở trong này một tháng, hôm nay tất cả những thứ có thể ăn đều đã ăn hết, năm người bây giờ chỉ còn Cao Phong và Từ Viện còn sống, bọn họ vốn đến trấn nhỏ du lịch, không nghĩ tới sẽ gặp phải loại sự tình này...

    "Đi... Đi đâu? Chẳng lẽ giống như Vu Việt, đồ ăn không có, không biết lúc nào đội cứu viện mới xuất hiện? Điện thoại không liên lạc được, không biết ba ba có khỏe không?" Từ Viện thất thần nhìn phía chân trời mênh mông vô bờ, phảng phất như tấm lụa đen cuối ngày, dày đặc không thấy dù chỉ một ngôi sao nhỏ.

    "Lúc chiều bên ngoài truyền đến tiếng súng, gần đây nhất định còn có người sống sót." Cao Phong đẩy mắt kính, suy nghĩ nhìn toà nhà bên ngoài cửa sổ, liếc mắt nhìn Từ Viện run rẩy trong góc, đồ ăn không có, mấy người Vu Việt cũng đã rời đi... Đã chết hay còn sống? Trong mắt lưu chuyển ánh sáng khiến cho người ta sợ hãi, nhớ tới bóng dáng nhìn thấy qua cửa sổ lúc chiều, trong lòng dâng lên một đoàn lửa nóng, là cô ấy...

    Cô ấy còn sống, hơn nữa cũng có được năng lực cường đại giống mình!

    Cao Phong âm lãnh nhìn ngọn lửa chậm rãi hiện lên trong lòng bàn taydiễn đàn leequys đôn_linhPHan, năng lực này hắn chưa từng nói với ai hết, mấy ngày trước, ba người Vu Việt khăng khăng muốn rời đi, nói là muốn tìm xe trở lại Quảng Nam, dị hỏa chính là xuất hiện vào lúc đó. Từ Viện là bạn gái của hắn, hắn chẳng qua chỉ để ý đến gia thế của Từ Viện, trong lòng hắn vẫn luôn có người yêu mến.

    "Cốc cốc!" Đêm tối, một đợt tiếng gõ cửa vang lên.

    "Ực!" Từ Viện khẩn trương nuốt nước miếng, ngửa đầu nhìn Cao Phong, cơ thể run rẩy, nước mắt đảo quanh trong hốc mắt, từ nhỏ cẩm y ngọc thực, đã bao giờ phải trải qua cảnh tượng đáng sợ như vậy, sau một tháng còn chưa phát điên cũng coi như kiên cường, khẽ nói: "Làm sao bây giờ?"

    "Ai?" Cao Phong lạnh giọng hỏi. Trên tay cầm lên một cây gậy, đi đến cạnh cửa, vì lo lắng tang thi phá cửa, trước cửa chất đầy tạp vật.

    "Tôi là Lưu Thấm Nhã, thành viên trong căn cứ gần đây." Lưu Thấm Nhã thản nhiên nói, trong mắt lại xẹt qua một tia khác thường, có thể sống đến bây giờ ở mạt thế, chắc hẳn người trong phòng cũng có vài phần bản lĩnh, tại mạt thế, người có năng lực sẽ luôn có thể sống được càng lâu!

    "Thấm Nhã... Là em, anh là Cao Phong, em chờ anh một chút, anh sẽ lập tức mở cửa!" Mặt Cao Phong lộ vẻ vui sướng, ném cây gậy đi, nhanh chóng dời đi tạp vật chắn trước cửa.

    Thấy thế, Từ Viện chửi ầm lên: "Cao Phong anh điên sao, nếu mở cửa ra những quái vật kia xông vào thì phải làm sao bây giờ? Anh không muốn sống nữa..." Phẫn hận trừng mắt nhìn Cao Phong hai ba lần đã chuyển hết tạp vật ra, miệng bất giác hùng hùng hổ hổ!

    ...

    (còn tiếp...)
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5.2

    Editor: Linh Phan

    Nghe đến đó, Đường Yên kinh ngạc, nếu cô nhớ không lầm thì Từ Viện này là nữ phụ thứ hai trong tiểu thuyết, mạng lớn hơn Đường Yên nhiều, năm lần bảy lượt giày vò Lưu Thấm Nhã cũng không chết, làm không ít chuyện khiến Lưu Thấm Nhã phải cam chịu, đương nhiên điều này cũng liên quan đến cha của Từ Viện, thế lực của cha Từ Viện ở căn cứ Thanh Long không nhỏ, không giống nhân viên kĩ thuật như bác sĩ Đường, ông ta là loại người không thiếu súng đạn! Cao Phong hình như là bạn của Lưu Thấm Nhã lúc còn ở cô nhi viện, tuy nhiên chuyện này ngoại trừ Lưu Thấm Nhã và Cao Phong cũng không có ai biết rõ!

    Thấy động tĩnh của bọn họ không nhỏ, hấp dẫn không ít tang thi, thân thể Đường Yên giống như linh miêu nhanh nhẹn, kích động tiến vào ngõ nhỏ, chạy về phía kho hàng.

    Đánh giá bốn phía, lướt qua ngõ nhỏ tới gần kho hàng, phụ cận kho hàng phân tán không ít vỏ đạn, Đường Yên cẩn thận tránh đi vỏ đạn, tận lực không gây ra tiếng vang, cửa chính của kho hàng là cửa sắt hai cánh, lúc mở ra động tĩnh rất lớn, Đường Yên dự định sẽ tiến vào từ cửa phụ. Dựa theo trí nhớ của nguyên chủ, Đường Yên vòng qua cửa chính của kho hàng, vẻ mặt đề phòng chậm rãi chạy về phía cửa phụ giấu ở mặt sau.

    Đi đến lối vào một đường cống ngầm, cô vội vàng dùng sức di chuyển nắp cống, khom lưng không chút do dự nhảy xuống... Lối vào cống thoát nước nhỏ hẹp, nhưng mà đã vừa đủ với thân hình nhỏ nhắn của cô. Thân mình linh hoạt đứng vững trong đường cống ngầm, lấy ra bật lửa từ trong túi quần, di chuyển vài lần, dựa vào ánh sáng yếu ớt của bật lửa đánh giá hoàn cảnh chung quanh.

    Đường Yên không dám khinh thường, cẩn thận quan sát trên dưới cống thoát nước sau đó mới tiến về phía trước.

    Cô nhớ tình tiết trong tiểu thuyết, Bò sát giả từng xuất hiện ở Thanh Long là Thiểm thực giả sau khi tiến hóa thân thể. Có được trí tuệ nhất định, thích ẩn núp ở nơi hắc ám săn mồi, lần đầu tiên xuất hiện là tại đường ống nước dưới đất, đụng phải Thiểm thực giả ở nhà máy chế biến thực phẩm, cô cũng không dám cam đoan, không có ánh sáng vô địch của nữ chính, cô có thể xui xẻo mà đụng phải Bò sát giả hay không? Bởi vậy nên cẩn thận vẫn hơn.

    Tí tách...

    Trong bóng đêm truyền đến tiếng nước chảy, Đường Yên trấn định kề sát vách tường mà đi, cửa phụ kho hàng nằm ở cống thoát nước phía trước, cách cô hai mươi mét.

    "Gào gào..."

    Đường Yên vừa định thở phào một hơi, thân hình đột nhiên die nda nle equys do on ngẩn ra liền thấy rõ cách mình chưa đây hai mét, bên trong cống nước có một con tang thi ẩn nấp, tang thi nhìn thấy cô liền vọt tới, gào lên một tiếng, đột nhiên mở ra miệng rộng, mùi hương tanh hôi xông vào mũi, Đường Yên nhíu mày, ổn định thân thể, giơ cao côn cảnh sát, hung hăng đánh vào ngực tang thi.

    "Gào!"

    Một tiếng thét thê lương chói tai, Đường Yên chỉ cảm thấy thân thể giống như đụng phải một khối sắt, lui về phía sau ba bốn bước.

    "Ầm!"

    "Hít..." Đường Yên đỡ bàn tay đang run rẩy vì chấn động quá mạnh, nhìn tang thi đã ngã vào rãnh nước đang dần chìm xuống, trong mắt lo lắng càng sâu, tang thi tiến hóa quá nhanh, mơ hồ vượt qua dự liệu của cô, cần phải khiến dị năng tiến hóa nhanh hơn, đầu tiên cần khiến thân thể trở nên mạnh mẽ hơn, nguyên chủ là đại tiểu thư, tố chất thân thể rất kém, tuy chỉ hoạt động trong thời gian một ngày ngắn ngủi nhưng toàn thân đau nhức, bàn chân nổi bọc nước, lòng bàn tay, mười ngón tay đều bầm tím, không còn cảm giác. Cô nhớ Lưu Thấm Nhã cũng không gặp phải trở ngại này, sau khi thức tỉnh dị năng hệ thủy, tố chất thân thể trực tiếp tăng lên, không hổ là có ánh sáng nữ chính, hoàn toàn không giống người vừa có được dị năng.

    Sau khi lấy được một viên tinh hạch, đoạt lại vật tư trong kho hàng vật tư, lập tức bắt đầu cắn nuốt tinh hạch, cường hóa thân thể, thực lực càng mạnh mới có thể sống sót ở mạt thế. Đi thẳng khoảng bảy tám phút dưới đường cống ngầm rồi dừng lại, tìm kiếm trên vách tường một lát, nhấn lên vài lần, đột nhiên trên vách tường nổi lên một cái máy quét, Đường Yên cúi người xuống đưa ánh mắt sát vào.

    "Tách tách!" Một tiếng giòn vang, từ trên vách tường lộ ra một bậc thang chỉ đủ cho một người đi lại, Đường Yên nhanh chóng bước vào.

    Lúc trước xây dựng kho hàng này, vốn định dùng để phục vụ cho quân khu Quảng Nam. Sau này các đảng phái tranh đấu, lại xây dựng một quân khu mới ở gần huyện Vân Thương tỉnh Quảng Nam, quân khu cũ cũng không còn được dùng đến, quyền quản lý kho hàng này qua tay nhiều lần sau đó rơi vào trong tay nhà họ Đường, trở thành kho hàng tư nhân của nhà họ Đường, nhóm vật tư này được chuyển đến từ phía Bắc dùng để cứu tế Tây Nam, nhưng không nghĩ tới sẽ bùng nổ bệnh độc tang thi, quân đội hộ tống vật tư lúc ấy bị điều động tạo thành đội tự vệ, vậy nên gửi vật tư vào kho hàng nhà họ Đường. Việc này vô cùng bí mật, số người biết được không nhiều lắm.

    Lần cứu tế khẩn cấp này có tám xe tải vận chuyển vật tư, truỵen của lê*quý#đôn@bao gồm lều trại, dược phẩm, áo bông, chăn bông, thực phẩm, nước uống, đồ dùng chiếu sáng và thiết bị sưởi ấm, không phải là số lượng nhỏ, đây cũng là nguyên nhân vì sao sau khi Lưu Thấm Nhã biết được tin tức về nhóm vật tư này, bất chấp tin tức lộ ra ngoài, lập tức thúc giục Đường Yên ra khỏi căn cứ, nếu có được nhóm vật tư này, cho dù tới căn cứ Thanh Long cũng sẽ có thể yên ổn sống, tại mạt thế, muốn có quyền lực ngoại trừ nắm đấm liền chỉ còn đồ ăn!

    Nhìn vật tư chất đầy kho hàng, Đường Yên lộ ra nụ cười thoải mái, bàn tay vung lên liền thu hết vật tư vào trong không gian, phút cuối cùng vẫn còn không quên dọn sạch kho hàng, toàn bộ kho hàng vốn là của riêng nhà họ Đường, lần này tuy chính phủ mượn nơi này để cất giữ vật tư nhưng mạt thế buông xuống, "Trật tự" đều trở thành lời nói suông.

    Sau khi lấy được vật tư trong kho hàng, Đường Yên liền tìm một góc bí ẩn tiến vào không gian.

    Nhìn vật tư rải rác xung quanh, khoé miệng Đường Yên không khỏi run rẩy một chút, số vật tư này cứ chất đống ở đây cũng không phải biện pháp tốt, suy nghĩ xong liền nhấc chân bước về phía nhà gỗ, hít thở không khí tươi mát khiến con người thoái mái, trái tim bất giác trở nên yên tĩnh tường hòa, khóe miệng lạnh băng mang ý cười khó phát hiện, bắt đầu tìm nơi cất giữ vật tư.

    Đẩy cửa, vào nhà kho bên cạnh phòng bếp, nhìn lướt qua cái giá tràn đầy hạt giống và hoa quả khô, tầm mắt đột nhiên dừng trên một cái giá dựa vào tường phía trong góc, trên đất có một vòng gỗ, giống như lối vào của một căn hầm thời cổ, Đường Yên tiến tới nắm chặt vòng gỗ, dùng sức kéo, không nghĩ tới thật sự kéo lên được, lộ ra những bậc thang bằng gỗ.

    Đi xuống dọc theo các bậc thang, trên mặt bất giác tràn đầy kinh hỉ, vậy mà lại thật sự là hầm ngầm!(kinh hỉ: kinh ngạc+ vui mừng)

    Hầm ngầm vô cùng rộng rãi, Đường Yên thử dùng tinh thần lực diều khiển vật tư trong không gian, trong chớp mắt, vật tư chất đống trong không gian đã sắp đặt ngay ngắn chỉnh tề trong hầm ngầm, sắp xếp vật tư xong, bất giác có chút mệt mỏi nhưng tinh thần lại vô cùng kích động! Lấy một ít gạo trắng và thịt đưa vào phòng bếp, đột nhiên cảm thấy bàn chân ấm áp.

    "Meo!"

    Bỗng nhiên bên tai truyền đến một tiếng mèo kêu thanh thuý mềm ngọt, Đường Yên kinh ngạc, mạnh mẽ cúi đầu, nhìn Buster đang làm nũng dưới chân: "A! Buster... Có phải ngươi đã lớn hơn một chút hay không? Hình như lông cũng càng thêm mềm mại..."

    Đưa tay ôm lấy Buster, ngồi xuống trong phòng khách, nhìn phòng khách nhỏ gọn, suy nghĩ nếu có thời gian sẽ dạo qua thương trường một chút, thuận tiện đưa một bộ sô pha thoải mái vào, chiếc ghế này quá cứng!

    "Meo, meo." Buster nâng lên chân trước, vươn lưỡi liếm.

    "Buster, vừa rồi người..." Đường Yên nâng cơ thể nho nhỏ của Buster lên, cẩn thận đánh giá hồi lâu.

    Khoé miệng Đường Yên rụt rụt, hình như cô bị một con mèo khinh bỉ! ddlqd-linhPhan Hoa mắt sao, nhất định là hoa mắt! Lúc nào thì vẻ mặt của mèo phong phú như vậy? Ảo giác... Lập tức hung hăng lắc đầu, xem nhẹ sự khác thường dưới đáy lòng, đặt Buster lên đùi, lấy ra một viên tinh hạch óng ánh trong suốt, chuẩn bị cắn nuốt tinh hạch, nhíu mày thì thầm: "Nuốt vào sao, thật là có chút khó khăn..."

    Đường Yên đặt tinh hạch trong lòng bàn tay, tinh hạch trong suốt ở trong lòng bàn tay toả sáng rực rỡ, dường như bên trong có một dòng khí lượn lờ, cắn răng một cái, ném viên tinh hạch kia vào trong miệng.

    Trong nháy mắt khi tinh hạch tiếp xúc với lưỡi, Đường Yên cảm giác tinh hạch hoá thành một dòng chất lỏng mát lạnh thuận thế trượt vào cổ họng, dòng chất lỏng này vừa chảy vào cổ họng còn mang theo một chút vị tanh, trong nháy mắt liền hoá thành cảm giác thiêu đốt mãnh liệt truyền khắp thân thể, ngay sau đó, thân thể giống như bị thiêu đốt trong ngọn lửa mãnh liệt, ngọn lửa di chuyển trong da thịt, gân mạch, từng đốt xương, từng giọt mồ hôi to bằng hạt đậu rơi xuống, mang theo một ít tơ máu, trong nhất thời toàn bộ cơ thể giống như ngâm trong vũng máu, Đường Yên cắn chặt răng, thở dốc.

    Lão đầu đã nói: "Mặc kệ gặp phải chuyện gì cũng không thể khuất phục!" Những lời này Đường Yên khắc sâu trong lòng, loại đau đớn này, giống như ngay cả linh hồn cũng bị thiêu đốt, có lẽ có thể so sánh với thập đại khổ hình thời Mãn Thanh, bỗng nhiên, một ánh sáng loé lên trong đầu cô, cố nén cảm giác đau nhức, thúc giục dị năng trong cơ thể.

    "Meo..."

    Nhận thấy Đường Yên lâm vào khốn cảnh, Buster nôn nóng bất an, không ngừng kêu to.

    "Răng rắc..." Âm thanh xương nứt vang lên, Buster lớn cỡ bàn tay phủ phục trên mặt đất, chậm rãi giãn ra thân thể, một luồng ánh sáng loé lên, Buster lớn cỡ bàn tay đột nhiên biến lớn bằng một con báo săn, bốn chân thon dài nhanh nhẹn, thân hình mềm mại, đôi mắt mèo xanh biếc khiến cho người ta có loại cảm giác quỷ mị.

    Buster cọ cọ người Đường Yên, nâng thân hình bé nhỏ Đường Yên lên, vài bước chân đã vọt tới hồ nước bên cạnh nhà gỗ, dừng lại gần sát mặt hồ, cẩn thận thử đưa móng vuốt vào trong nước: "Meo..." khẽ gọi hai tiếng, chậm rãi đưa Đường Yên vào trong hồ nước, thân thể lớn cỡ báo săn chợt khôi phục nguyên hình, Buster lớn cỡ bàn tay bơi vài vòng trong hồ, uống vài ngụm nước mới bò lên bờ, cơ thể nho nhỏ mệt mỏi nằm sấp ở trên bờ, đầu gác lên chân trước, lẳng lặng nhìn Đường Yên đã hôn mê trong hồ.

    Hết chương 5.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6

    Editor: Mèo coki

    Buster dụi dụi Đường Yên vài cái, nâng thân hình nhỏ nhắn của Đường Yên lên, chạy vài bước đã đến đến nhà gỗ bên cạnh hồ, sau khi dừng lại bên cạnh bờ hồ thì Buster cẩn thận dùng chân thăm dò hồ nước rồi khẽ "Meo - -" hai tiếng, sau đó đẩy nhẹ Đường Yên vào trong hồ, thân hình như báo săn của Buster cũng khôi phục lại nguyên hình, lớn bằng cỡ bàn tay, nhảy vào trong hồ nước, uống vài miếng rồi mới lên bờ, thân hình nhỏ nhắn mệt mỏi nằm sấp ở trên bờ, đầu gác lên trên chân trước, lẳng lặng nhìn Đường Yên đang hôn mê trong hồ.

    Đường Yên bị vây trong thống khổ đột nhiên cảm thấy toàn thân được một chất lỏng mát lạnh bao bọc.. Cảm giác nóng rực sâu trong cơ thể dần dần dịu xuống, da thịt khô nứt giống bị đốt cháy được nước hồ mát lạnh làm dịu, dần dần - - mỗi một tấc da thịt đều toát ra sự thoải mái, cảm giác bị đốt cháy kia cũng dần dần biến mất.

    Đường Yên chậm rãi mở mắt ra, cảm thấy hình như cảnh vật trước mắt có sự khác biệt, thính giác, thị giác trở nên hết sức nhạy bén, thậm chí cô có thể cảm nhận được sức sống bừng bừng trong cơ thể và một nguồn năng lực rất lớn, giống như vô tận.

    "Chính là sức mạnh của dị năng giả sau khi cường hóa sao?"

    Đường Yên âm thầm cảm nhận sức mạnh rất lớn tràn đầy trong cơ thể, không chỉ có thính giác, thị giác trở nên nhạy bén mà ngay cả sức mạnh, tinh thần lực và tốc độ cũng tăng lên rất nhiều, mặc dù không kiểm tra tốc độ nhưng Đường Yên vẫn có thể cảm giác được bây giờ cô mạnh hơn trước khi hấp thu tinh hạch mấy lần.

    Đột nhiên cảm thấy có gì đó không phù hợp, lúc này Đường Yên mới phát hiện mình đang ở giữa hồ, mơ hồ nhớ đến lúc trước cô hấp thu tinh hạch ở trong phòng khách, toàn thân đau nhức - - sau đó, đúng rồi, đúng là Buster, trước khi hôn mê thì hình như cô nhìn thấy thân hình Buster to lên, chẳng lẽ là Buster mang cô đến hồ nước, vết thương trên người đều đã khép lại, ngay cả một vết sẹo cũng không cả.

    Cô rất kinh ngạc, đột nhiên dứng dậy, trên mặt hiện lên vui sướng.

    Không những nước trong hồ có thể uống mà còn có thể cường hóa thân thể, sau khi tận thế, tốc độ tiến hóa của tang thi càng lúc càng nhanh nhưng tốc độ gia tăng dị năng giả của nhân loại lại chậm đến mức làm cho người ta phát giận, hấp thu tinh hạch cũng cực kì nguy hiểm, lần này Đường Yên không suy nghĩ kĩ mà đã hấp thu tinh hạch, thiếu chút là mất mạng. Cô nhớ trong tiểu thuyết có đề cập tới tố chất của thân thể càng cao thì tốc độ hấp thu tinh hạch và tiến hóa càng nhanh, ngược thậm chí có dị năng giả, trong lúc hấp thu tinh hạch sẽ bị nổ tan xác mà chết.

    Manh mối này làm cho Đường Yên càng quyết tâm rèn luyện thân thể, nâng cao tố chất của bản thân. Dị năng giả không phải thiên hạ vô địch, ngoại trừ sức mạnh của dị năng thì thân thệ của các dị năng giả đều rất kém, điểm ấy cũng làm cho về sau các dị năng giả cấp cao đều xuất thân từ quân đội, nếu không thì cũng là những người có thân thể cường tráng, nếu Lưu Thấm Nhã không dựa vào mình là nữ chính có hào quanh vô địch, chuyện tốt cứ như bánh thịt từ trên trời rơi xuống thì không có khả năng dị năng tăng lên nhanh như vậy, đặc biệt là sau khi vào căn cứ Thanh Long, ngay lập tức được nam chính che chở cận thận, không giống như những người khác, chỉ vì một chút đồ ăn mà tranh giành đến anh chết tôi sống!

    "Buster, cám ơn em! Chút nữa chị sẽ chuẩn bị đồ ăn ngon cho em."

    "Meo..."

    Tiếng mèo kêu rất mềm mại, không có nhiều sức sống, chỉ vùi đầu vào trong khuỷu tay của Đường Yên.

    Đường Yên lên bờ, cẩn thận ôm lấy Buster, Buster mệt mỏi dựa vào Đường Yên, tinh thần có chút uể oải. Đường Yên đoán rằng hẳn là lần biến thân không lâu trước đó đã tiêu hao rất nhiều tinh lực của Buster, cô bước vào nhà gỗ, cẩn thận đặt Buster lên trên ghế, dùng áo bông mềm mại lót ở phía dưới, sau đó mới lên lầu hai, vào phòng ngủ, thay quần áo sạch sẽ.

    Sau khi lau khô tóc, Đường Yên liền xắn ống tay áo vào phòng bếp, chuẩn bị làm một ít thức ăn.

    Cô làm hai món đơn giản, ôm Buster, đặt lên bàn, một người một con mèo bắt đầu ăn, ở tận thế cũng không chú ý được nhiều như vậy, có thể no bụng là tốt rồi. Sau khi ăn xong, tinh thần Buster lập tức khôi phục lại, Đường Yên bắt đầu kiểm tra thân thể, nhất thời khuôn mặt lộ ra vẻ king ngạc và mừng rỡ, dị năng lôi điện đã tiến hóa, từ dị năng giả sơ cấp tiến hóa thành dị năng giả cấp một, đừng nghĩ rằng chỉ là một cấp bậc, thực tế thực lực lại chênh nhau một trời một vực. Nói chính xác thì dị năng giả cấp một mới được xem là dị năng giả chân chính, dị năng giả sơ cấp chỉ mới bước chân vào cửa mà thôi.

    Cử động vài cái để thích ứng với cơ thể đã biến hóa, Đường Yên không biết bây giờ là lúc nào. Cô đang cân nhắc lần sau có nên tìm một cái đồng hồ đeo tay hay không, để tránh việc mù tịt về thời gian, cô ôm Buster nhanh chóng đi ra khỏi không gian.

    "Rầm rầm..."

    Thỉnh thoảng bên ngoài truyền đến vài tiếng vang chấn động, cũng có tiếng người nói chuyện với nhau, cầm đầu đoàn người đó là Lưu Thấm Nhã, Đường Yên kinh ngạc, cũng may... Cô lựa chọn hấp thu tinh hạch ở trong không gian, nếu như ở bên ngoài thì chín cái mạng cũng không đủ chết.

    "Buster, chúng ta đi thôi." Trên khuôn mặt lạnh lẽo hiện lên nụ cười lạnh: “Thật muốn nhìn thử sắc mặt của Lưu Thấm Nhã sẽ như thế nào- - "

    Đợi lát nữa, khi đám người Lưu Thấm Nhã tiến vào, nhìn thấy kho hàng trống rỗng thì không biết sắc mặt sẽ ra sao, chậc chậc... Đáng tiếc là cô không thể ở lại quan sát, Đường Yên lặng lẽ lui về phía sau, ra ngoài từ cửa hông.

    Đi ra bên ngoài theo đường cống thoát nước, sắc trời vẫn âm u như trước làm cho người ta có cảm giác bị đè nén.

    Thời gian nghỉ ngơi ở trong không gian đã đủ để thân thể và tinh thần khôi phục lại trạng thái tốt nhất, hiểu rõ thực lực của Buster không tầm thường, cô liền đặt Buster ở trên vai, lưng cái balo, tay cầm lấy côn cảnh sát lấy được ở nhà xưởng chế biến thực phẩm ra ngoài, nhanh tay lẹ chân rời khỏi kho hàng, cô không muốn lộ dị năng ra ngoài ra ngoài quá sớm, không gian và dị năng là bảo đảm lớn nhất để cô tồn tại ở tận thế.

    Bước tiếp theo là phải chạy về căn cứ, sau đó lập kế hoạch tụ họp với ông nội.

    Dọc theo đường đi, Đường Yên không có gặp tang thi, cô không khỏi cảm thấy kỳ quái, cô chưa từng quên từ tối hôm qua đến giờ, hai bên đường phố đầy tang thi du đãng (du đãng là di dạo đó, mà di dạo thì hơi kì vì nó chỉ đi qua đi lại rồi lại đi tới đi lui thôi, nên để nguyên văn), lúc cô đi đến một quán ăn bên cạnh trấn nhỏ giờ thì nghe thấy bên trong truyền đến tiếng đánh nhau, cô theo bản năng lui về phía sau vài bước, ẩn mình thật cẩn thận, nhìn quanh thăm dò.

    Trong quán ăn có bốn bóng dáng đang chiến đấu với tang thi, ba nam một nữ.

    Những tang thi này đều là tang thi bình thường, thực lực của bốn người này lại không kém, không bao lâu đã chiếm được lợi thế, tính tình của Đường Yên kiếp trước rất kiêu căng nên ít đi lại trong căn cứ, vì vậy không biết nhiều thành viên trong căn cứ cho nên không tùy tiện tiến lên hỗ trợ, cô nhận ra trong bốn người này có hai dị năng giả, theo thứ tự là hệ thổ và hệ hỏa, lực công kích cũng không tệ, trong hai người còn lại, ngoại trừ thực lực của người nữ hơi kém một chút thì người đàn ông còn lại ra tay rất quyết đoán tàn nhẫn, cũng không phải là hạng người thiện lương!

    "Ai đó? Ra đi..."

    Giải quyết xong tang thi trong quán ăn, Hạ Thiên Vũ nhìn chằm chằm bóng đen ở chỗ ngã tư đường đối diện, lắc lắc cây gậy dính đầy vết máu, hai mắt sắc bén mang theo sát khí, ba người khác nhanh chóng tiến lên phía trước, bày ra tư thế tấn công.

    "Con người." Tầm mắt Đường Yên dừng lại trên mặt người đàn ông đó vài giây, mày kiếm, mắt dài nhỏ, bên dưới sống mũi thẳng tắp là đôi môi rất mỏng, thật là một người đàn ông anh tuấn nhưng điều kiện đầu tiên phải là phải bỏ qua cây gậy nhuộm máu trên tay người đàn ông này, Đường Yên cũng không bỏ lỡ thủ đoạn tàn nhẫn vừa rồi của người đàn ông này, dị năng giả hệ thổ, bản lĩnh không tầm thường, người như thế có thể đi được rất xa ở tận thế!

    Bốn người Hạ Thiên Vũ rất chấn động, kinh ngạc nhìn Đường Yên, nói: "Người sống sót sao?"

    Nhìn thấy Đường Yên gật đầu, trong mắt bốn người này hiện lên sự tán thưởng mờ nhạt, có thể đi lại một mình ở bên ngoài, sự gan dạ sáng suốt này rất đáng giá khen: “Cô hành động một mình sao?"

    Trấn nhỏ này đã được quét sạch quá vài lần, số lượng tang thi không nhiều lắm nhưng cũng không ít. Hơn nữa có người đồn đãi vùng lân cận trấn nhỏ này có khả năng xuất hiện tang thi biến dị nên càng không người nào dám tới vùng này, bốn người Hạ Thiên Vũ mới trở về từ trấn nhỏ khác, đi ngang qua quán ăn ngoài ý muốn bị tang thi tập kích nên mới dừng lại một lát.

    "Không phải, ra ngoài cùng đồng đội, mấy người cũng là thành viên của căn cứ sao? Bây giờ định trở về hả?" Đường Yên nhanh chóng bày ra dáng vẻ thành thật, trước khi đi ra ngoài, cô đã tự làm cho mình có chút chật vật, trên người cũng có mấy vết thương, như vậy mới càng có sức thuyết phục, trái lại quần áo sạch sẽ thì ai sẽ tin tưởng cô hành động một mình ở tận thế, tóc tai bù xù, ánh mắt lộ ra vài phần mệt mỏi, tất cả đều được chuẩn bị thỏa đáng, vốn là bộ đội đặc chủng xuất sắc, chút bản lãnh này vẫn phải có.

    "Ừ!"

    "Có thể cho tôi đi cùng hay không?" Đường Yên hỏi một cách khách khí, lấy ra hai cái bánh mì và một bình nước từ trong balo: “Đây coi như là thù lao."

    Tận thế không có cơm trưa miễn phí!

    Hạ Thiên Vũ suy nghĩ một lúc rồi gật gật đầu. Trấn nhỏ này không xa căn cứ, thêm một người cũng không phải là chuyện gì lớn, không từ chối đồ ăn Đường Yên đưa tới, người nọ gật đầu đáp ứng: “Có thể."

    "Cảm ơn!" Đường Yên cười nói cảm ơn.

    "Không cần khách khí!" Hạ Thiên Vũ lắc đầu, dáng vẻ tiến lùi hợp lí, rất dễ dàng làm cho người ta có ấn tượng tốt.

    Năm người đi về phía căn cứ, trước khi đi, Đường Yên liếc nhìn một chỗ trong kho hàng, khóe miệng hiện lên nụ cười lạnh lẽo, Lưu Thấm Nhã, chúc cô may mắn!

    Sáng sớm, trời còn chưa sáng nhưng Đường Yên đã tỉnh giấc, nơi này là một ngôi nhà nhỏ của nông dân, không giống khu biệt thự của Lưu Thấm Nhã, lúc trước cũng vì việc này mà Đường Yên của kiếp trước đã không ít lần tìm Lưu Thấm Nhã gây phiền toái, ngày hôm qua sau khi trở về, cô lập tức đến bệnh viện lấy máu kiểm tra sau, sau đó an phận ở trong sân, gặm qua loa nửa ổ bánh mì rồi suy nghĩ các động tác tập luyện cơ bản.

    Tố chất của thân thể này quá kém, chậm rãi cột thêm miếng sắt lên đùi, cánh tay và cổ tay để tăng thêm sức nặng, kiếp trước cô lớn lên cùng với mấy lão già ở quân đội, các động tác tập luyện cơ bản này không làm khó được cô, tung nắm đấm, thu nắm đấm. Đá chân, đá trước, đá bên, đá sau, không có bất kì gián đoạn nào, sau khi luyện xong bộ quyền, cô hít một hơi thật sâu rồi bắt đầu hít đất, nằm ngửa ngồi dậy, nhảy cóc, ép chân.. Sau khi làm xong thì cả người giống như được vớt từ trong nước ra, cô làm theo mấy lão già ở quân đội, ngồi xuống điều hòa lại, chậm rãi điều chỉnh tiết tấu thân thể.

    Cảm nhận được một dòng khí ấm áp đang chạy khắp cả người, khóe miệng của Đường Yên không khỏi nở một nụ cười lạnh lùng.

    Sự đau đớn khi hấp thu tinh hạch như vừa mới xảy ra, cũng may là thu hoạch không tệ. Hành động vô tình của Buster cũng có chỗ tốt, khiến cô hiểu rõ được tác dụng tuyệt vời của hồ nước, chỉ mới hai ngày mà thân thể đã cường hóa không thể so sánh nổi, nếu bây giờ mà gặp lại thiểm thực giả thì cô cũng có sức đánh một trận, tuyệt đối sẽ không chật vật giống như động tác.

    Động tác trúc trắc dần dần trở nên lưu loát, thân thể cứng ngắc cũng trở nên mềm mại, mồ hôi thấm ướt áo, theo thời gian trôi qua, thân thể, tay chân bắt đầu phối hợp nhịp nhàng với nhau, mỗi một chiêu, mỗi một thức đều không còn cứng ngắc nữa, giống như mọi thứ tự nhiên đã vậy.

    Bên ngoài cơ thể dần dần bị bao phủ bởi một lớp chất bẩn màu đen, mỗi một tấc da thịt đều rung động có quy luật trong vô thức, theo đó tiết ra tạp chất, cơ bắp cũng bắt đầu thả lỏng xuống dưới, một cảm giác lạ đột nhiên tràn tới, giống như trong mùa hè nóng bức được uống đồ lạnh, cực kì sảng khoái, Đường Yên cảm nhận được cảm giác thoải mái, kì diệu này một cách rất rõ ràng.

    "Dị năng giả cấp hai..."

    Dù thần kinh Đường Yên có cứng cỏi đến mức nào thì cũng không nhịn được mà vui vẻ. Sau khi hấp thu tinh hạch, phá vỡ lá chắn dị năng giả sơ cấp, thăng cấp trở thành dị năng giả cấp một, cô không nghĩ tới trong một thời gian ngắn như vậy mình lại thăng cấp trở thành dị năng giả cấp hai... Hồ nước trong không gian quả thật là đồ tốt, người cầm quyền trong căn cứ cũng chỉ là dị năng giả cấp một hệ hỏa mà thôi . Lưu Thấm Nhã có nhiều đặc quyền trong căn cứ cũng chính là vì cô ta là một trong hai dị năng giả cấp một của căn cứ, phần lớn dị năng giả thức tỉnh dị năng đều là dị năng giả sơ cấp, lực sát thương không lớn, tuy công kích tang thi cũng có hiệu quả nhưng chỉ có thăng cấp trở thành dị năng giả cấp một thì mới có thể thật sự phát huy được sức mạnh to lớn của dị năng giả.

    Thời tiết lúc thì quang đãng lúc thì âm u, hết sức quái dị!

    Trong căn cứ liên tục phát sinh sự việc chém giết cướp bóc, trật tự càng ngày càng hỗn loạn, những người có gan đều muốn làm vua, Đường Yên lạnh lùng nhìn tất cả những điều này, trong căn cứ, đồ ăn lấy được từ các nơi khác không nhiều lắm, thời tiết tiếp tục chuyển biến xấu, không cần tang thi xuất hiện thì loại người cũng tự bước về phía diệt vong, trong khoảng thời gian này những phân đội nhỏ thực lực mạnh đều tăng số lần ra ngoài tìm kiếm vật tư, vạch kế hoạch tìm đường lui cho mình.

    Sau khi thăng cấp thì cảm giác càng trở nên nhạy bén hơn.

    Trong căn cứ cũng biết Đường Yên được Lưu Thấm Nhã bao vệ nên không ai dám tìm cô gây phiền toái, Đường Yên lau cái trán nóng bức đang đổ mồ hôi, thay một bộ quần áo sạch sẽ rồi lười biêngs nằm sấp ở trên ghế sofa, không bao lâu sau thì thấy Lưu Thấm Nhã mang theo đám người Giang Ly đi đến. Bên cạnh là hai người xa lạ, Đường Yên suy nghĩ một chút, sau đó liền hiểu chắc hai người này là Cao Phong và Từ Viện.

    Cao Phong theo sát ở bên cạnh, hai mắt Từ Viện hung tợn nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã, khuôn mặt có chút vặn vẹo, không giống như Lưu Thấm Nhã, dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần, khuôn mặt của Từ Viện chỉ có thể xem như thanh tú, tuy nhiên dáng người lại lồi lõm đẫy đà làm người ta không sánh bằng!

    "Yên Nhi, em không sao chứ!"

    "Ừ!" Đường Yên trả lời thản nhiên, cô còn đang bận suy nghĩ lúc nào thì Lưu Thấm Nhã sẽ tới đây đấy? Ngày đó ở trấn nhỏ, trước mắt bao người, cô bị Giang Ly đá xuống vách núi, sau ba ngày lại bình yên vô sự trở về căn cứ thì làm sao không làm cho mọi người kinh ngạc và hoài nghi được?

    Thấy cô lạnh nhạt, nghi ngờ trong lòng mọi người càng lớn hơn. Dựa vào thực lực dị năng giả cấp một của Lưu Thấm Nhã thì cũng không dám ra ngoài tìm kiếm vật tư một mình, nếu như ở trước tận thế, đừng nói là sinh tồn ở bên ngoài ba ngày, cho dù là ba tháng cũng không có người nào thèm chú ý. Nhưng hiện tại thì lại khác, sau tận thế tang thi ồ ạt xuất hiện, ba ngày... Cho dù là ba canh giờ cũng đã đủ để làm cho người ta thấp thỏm lo âu!

    Đường Yên đã vượt qua ba ngày này như thế nào?

    Nhóm vật tư trong kho hàng kia lại không cánh mà bay, tất cả những điều này thật sự không có liên quan đến Đường Yên sao? Trong lòng Lưu Thấm Nhã nghi ngờ, bất an: “Yên Nhi, nhóm vật tư trong trấn nhỏ kia, trừ em ra thì còn có ai biết không?"

    Sau khi hỏi qua loa Đường Yên đã trải qua ba ngày này như thế nào thì Lưu Thấm Nhã đã không nhịn được mà bắt đầu nói lời khách sáo, giọng điệu dịu dàng, vừa săn sóc lại vừa quan tâm làm cho người ta không thể soi mói, hơn nữa Lưu Thấm Nhã lại xinh đẹp hơn người, thanh danh trong căn cứ rất tốt, thực lực cũng mạnh, tất cả mọi người đều cam tâm tình nguyện nâng cô ta lên, phân đội nhỏ của Lưu Thấm Nhã ở trong căn cứ là phân đội có thực lực mạnh nhất.

    Ánh mắt Đường Yên vô cảm, mấy vết thương ở trên người này là do cô cố ý lộ ra sơ hở, ở tận thế, một người thường không thức tỉnh dị năng lại có thể sống trong đám thây ma ba ngày mà không có chuyện gì thì thật sự không có người nào tin tưởng được. Liếc nhìn khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần của Lưu Thấm Nhã, dựa vào khôn khéo của Lưu Thấm Nhã thì không có khả năng là tin tưởng hoàn toàn, trò hay sắp mở màn rồi!

    "Người ở quân khu Quảng Nam biết, hơn nữa đám quân nhân vận chuyển vật tư kia cũng biết, nhóm vật tư kia như thế nào rồi?" Đường Yên diễn rất hoàn mỹ vai diễn đại tiểu thư kiêu căng, kiêu ngạo nâng cằm lên, khinh bỉ liếc nhìn Giang Ly bên cạnh Lưu Thấm Nhã, trong mắt bắt đầu bùng lên ngọn lửa giận: “Lưu Thấm Nhã, chuyện trong trấn nhỏ đó, chị định tính toán như thế nào đây?"

    Đường Yên âm thầm quan sát Giang Ly và dị năng giả bên cạnh anh ta, bên cạnh Lưu Thấm Nhã có bốn dị năng giả, tuy nhiên đều là dị năng giả sơ cấp, thực lực chỉ khá người bình thường một chút mà thôi.

    Lời nói của Đường Yên lạnh lùng mang theo sát khí, đó cũng là chuyện hiển nhiên. Trong tình huống cực kỳ nguy hiểm ở tận thế thì Giang Ly vì cứu Lưu Thấm Nhã mà đẩy cô vào đàn tang thi, dựa theo tính nết của chủ nhân thân thể này trước kia thì làm sao có thể dễ dàng buông tha cho Giang Ly như thế? Nếu cô không nổi giận với Giang Ly thì Lưu Thấm Nhã sẽ nghi ngờ, chọn quả hồng mềm để bóp, đạo lý này ai cũng hiểu cả, Giang Ly xuất thân từ bộ đội, là dị năng giả hệ thổ, sức chiến đấu không thể yếu hơn Lưu Thấm Nhã được. Trong căn cứ có người nào không biết Lưu Thấm Nhã cưng chiều Đường Yên, lần này Đường Yên sẽ bình tĩnh ngồi xem cô ta sắp xếp như thế nào, không thúc giục, nơi này là thế giới lấy thực lực làm đầu, cô là người thường, không có quyền nói chuyện, nhưng ai bảo Lưu Thấm Nhã lại thích làm người tốt đây...

    Giang Ly hung ác, liếc nhìn Đường Yên một cái, sát ý bùng lên rồi lại sốt ruột nhìn về phía Lưu Thấm Nhã, Lưu Thấm Nhã cũng tỏ vẻ khó xử, cô không nghĩ tới Đường Yên có thể sống sót để trở về căn cứ, ở trong đội thực lực của Giang Ly xếp thứ hai, nếu như có thể thăng cấp thành dị năng giả cấp một thì còn mạnh hơn cả cô, lúc đầu ý định của cô là buộc chặt Giang Ly ở bên cạnh mình, không ngờ lại phát sinh sự tình này, Đường Yên là con cờ để cô kéo bác sĩ Đường về phía mình nhưng cô cũng không thể bỏ được Giang Ly, ánh mắt của Lưu Thấm Nhã tối tăm, xem ra tính toán lần này của cô hoàn toàn thất bại rồi!

    Nhìn thấy Đường Yên thật sự muốn gây chuyện với Giang Ly, Lưu Thấm Nhã khó xử một hồi lâu, vừa định lên tiếng thì lại bị Lưu Vân bên cạnh Giang Ly cướp lời: “Đường tiểu thư, chuyện trấn nhỏ, cũng chỉ vì tình thế cấp bách nên Giang Ly mới không cẩn thận đẩy Đường tiểu thư ra ngoài, ở tận thế, có thêm một sự giúp đỡ thì có thêm một cơ hội sống, hơn nữa thực lực của Giang Ly không tệ, hi vọng Đường tiểu thư có thể tha thứ!"

    "Lưu Vân, ý của cô là mạng tôi không bằng Giang Ly hay không đáng tiền như Lưu Thấm Nhã? Tôi sống là vì mục đích trở thành bia ngắm, bị đẩy ra ngoài sao..." Đường Yên châm chọc, ánh mắt lạnh lẽo quét qua Lưu Vân, người phụ nữ này không phải dễ chọc, nguyên nhân chết của Đường Yên ở kiếp trước thật sự không thể thiếu được việc Lưu Vân lựa thời cơ để ra tay. Lúc ấy rõ ràng cô ta có thể đưa tay kéo cô lại nhưng cô ta lại lựa chọn thờ ơ, lạnh nhạt, lạnh lẽo nhìn cô bị Giang Ly đẩy vào đàn tang thi, so với Giang Ly thì cô càng chán ghét người phụ nữ Lưu Vân này hơn, thù này - - cô sẽ nhớ kỹ!

    "Thứ không đáng giá nhất ở tận thế chính là mạng người." Lưu Vân lạnh lùng nhếch miệng, khinh thường lườm Đường Yên một cái, cũng không phủ nhận lời nói của Đường Yên.

    Lưu Thấm Nhã nhíu mày, lời nói của Lưu Vân quá lộ liễu, biết rõ cô còn dùng được Đường Yên nhưng lại năm lần bảy lượt ra tay với Đường Yên, thật sự tưởng rằng cô không biết chuyện gì sao, nếu không phải là dị năng giả trong đội không nhiều thì..."Lưu Vân, Yên Nhi là em gái của tôi!"

    Lưu Vân lạnh nhạt, trợn mắt nhìn Đường Yên.

    Đường Yên kinh ngạc liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, không nghĩ tới Lưu Thấm Nhã lại bênh vực mình, tuy nhiên cô cũng không cho lời này là thật, ở tận thế, gửi gắm tính mạng của mình cho người khác thì không thể nghi ngờ là tự tìm đường chết, chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình. Đối diện với ánh mắt tràn đầy sát khí của Lưu Vân, Đường Yên làm bộ như không biết, dù sao cũng không mất miếng thịt nào, loại người như thế, càng để ý thì cô ta càng kiêu ngạo, chi bằng làm như không nhìn thấy.

    "Yên Nhi, chuyện Giang Ly, chị thật sự xin lỗi, cũng may em không có việc gì, nếu không thì chị cũng không biết ăn nói với ông như thế nào... Nhóm vật tư trong kho hàng kia đã mất, lúc bọn đến thì đã có người lấy đi rồi ." Nói xong, ánh mắt nhìn chằm chằm Đường Yên, có vẻ như muốn tìm kiếm tin tức gì đó từ nét mặt của Đường Yên. Đồng thời cũng rất khôn kéo tránh đi chuyện Giang Ly.

    "Lấy đi rồi ..."

    Đường Yên tỏ vẻ kinh ngạc, trong lòng hừ lạnh một tiếng, cô cũng không mong Lưu Thấm Nhã sẽ xử phạt Giang Ly, tuy nhiên dáng vẻ này của Lưu Thấm Nhã thật sự làm cho người ta buồn nôn, thật sự coi cô là đồ ngốc sao!
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7

    Đường Yên tỏ vẻ kinh ngạc, trong lòng hừ lạnh một tiếng, cô cũng không mong Lưu Thấm Nhã sẽ xử phạt Giang Ly, tuy nhiên dáng vẻ này của Lưu Thấm Nhã thật sự làm cho người ta buồn nôn, thật sự coi cô là đồ ngốc sao!

    Hai chân thon dài thẳng tắp tùy ý gác lên nhau, khuôn mặt càng thêm xinh đẹp sáng rỡ sau khi sử dụng hồ nước của không gian, thân thể được cường hóa nên da thịt cũng thay đổi không ít, khuôn mặt vốn đã trắng nõn của Đường Yên lại càng thêm phát sáng, quyến rũ xinh đẹp, khóe miệng hơi nhếch lên thành một nụ cười, ba phần xinh đẹp bảy phần quyến rũ, bình thường quả thật hành vi và cử chỉ của Đường Yên không tốt nhưng phong thái lại hơn người, chính Đường Yên cũng cảm thấy mình rất xinh đẹp, không giống Lưu Thấm Nhã, cả người nhã nhặn lịch sự dịu dàng, nhưng về sau lại trở thành yêu tinh hại nước!

    Qua vài năm nữa, chỉ sợ là càng thêm gây họa, ở trước tận thế, khuôn mặt này đã đủ phiền toái rồi, sau tận thế thì càng không cần phải nói nữa, đối với việc này Đường Yên cảm thấy rất bất đắc dĩ, chỉ cần khuôn mặt này cũng đã đủ gây thù chuốc oán rồi, hơn nữa giọng nói lại mềm mại uyển chuyển đáng yêu, ngay cả quát lớn cũng giống như quyến rũ người khác, việc này làm cho Đường Yên cực kì đau đầu, mỗi lần mở miệng nói chuyện đều cố gắng sửa giọng.

    Đôi mắt câu hồn như cười như không liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, vô sự không lên tam bảo điện ( không có chuyện gì thì không cần cầu cạnh), hóa ra hôm nay cô ta đến để chất vấn về chuyện vật tư ở kho hàng, hừ... Quả nhiên Lưu Thấm Nhã này không biết sợ, thật sự cho rằng cô là đồ ngu ngốc sao, sau khi tận thế, tang thi bùng nổ thì Lưu Thấm Nhã liền sắp xếp cô ở lại đây, Đường Yên kiếp trước lại tưởng rằng Lưu Thấm Nhã thật sự muốn tốt cho mình nên mới sắp xếp mình ở tại căn cứ hẻo lánh, tránh cho tang thi tới đánh lén, lại không biết căn cứ không phải là một thùng sắt, nếu thật sự có tang thi lẻn vào thì người chết nhanh nhất chính là cô.

    Tự nhận là nhà họ Đường đối xử với Lưu Thấm Nhã không tệ, chẳng biết tại sao cô ta lại luôn nghĩ cách dồn cô vào chỗ chết như vậy!

    Lưu Vân oán hận, trừng mắt nhìn Đường Yên, trong mắt bốc lên lửa giận, lạnh lẽo trào phúng nói: “Sĩ quan của căn cứ Thanh Long biết hả, nói đùa gì vậy, nơi này cách căn cứ Thanh Long rất xa, ít nhất cũng phải đi bảy ngày, hơn nữa thành phố, thị trấn ở gần căn cứ Thanh Long rất nhiều, làm sao có thể đến trấn nhỏ này đoạt lại vật tư được? Về phần có nói đám quân nhân chuyển vật tư thì lại càng buồn cười... Sau khi tận thế, tang thi bùng nổ, quân đội cả nước đã sớm bị điều động hết, làm sao có thể xuất hiện ở đây chứ, không phải là cô muốn nuốt hết nhóm vật tư trong kho hàng kia sao?"

    Lưu Vân nói chuyện không nể nàng chút nào, cũng phân tích mọi chuyện rất rõ ràng.

    "Ha ha..." Đường Yên cười lạnh hai tiếng, ngước khuôn mặt lạnh băng lên, nhàn nhạt quét mắt nhìn khuôn mặt thanh tú đang vặn vẹo của Lưu Vân: “Tôi muốn độc chiếm vật tư trong kho hàng đó sao, Lưu Vân, cô không biết là lời này của mình rất buồn cười sao... Nếu tôi không nói thì làm sao mấy người biết được vị trí của nhóm vật tư kia, bây giờ vật tư đã mất thì lại muốn hắt nước bẩn lên đầu tôi, tôi lại muốn hỏi ....có phải mấy người đã lấy được vật tư nhưng lại đổi trắng thay đen, nói là vật tư đã bị mất không đấy? Dù sao ....người nhìn thấy đám vật tư đó cũng chỉ có mấy người mà thôi."

    Đường Yên lạnh lùng, trong lòng sát khí phun trào. Lưu Thấm Nhã đúng là có bản lĩnh, vậy mà lại nghĩ ra cách để cho Lưu Vân thăm dò cô, nếu là Đường Yên kiếp trước, chỉ sợ hai ba câu đã bị lộ ra rồi, đáng tiếc, người bọn họ đang nói chuyện lại là cô cho nên nhất định sẽ là bi kịch, tình báo vật tư bị tiết lộ ra ngoài, tất cả mọi người trong căn cứ đều sẽ biết trong tay Lưu Thấm Nhã nắm giữ một nhóm vật tư, chỉ sợ lúc này tình cảnh của bọn họ rất khó khăn nếu không Lưu Thấm Nhã cũng sẽ không vội vã tìm tới cửa.

    "Cô..."

    Bị Đường Yên làm cho cứng họng, Lưu Vân tức giận đến đỏ bừng cả khuôn mặt, mất một lúc lâu mới bình tĩnh lại được.

    "Yên Nhi, Lưu Vân không ý gì khác, chẳng qua chỉ lo lắng về tung tích của nhóm vật tư kia mà thôi!" Lưu Thấm Nhã vội vàng lên tiếng ngăn cản, ý bảo Lưu Vân đừng nói nữa, thời điểm mới trở về căn cứ, chỉ có một ngày mà cô đã phải đối phó với ba nhóm người rồi, đều đến nói bóng nói gió hỏi về vật tư, nếu như không xử kí thỏa đáng, chỉ sợ sẽ có chuyện xấu... Nhận ra Đường Yên luôn trốn tránh, Lưu Thấm Nhã không nhịn được hoài nghi có phải việc ở trấn nhỏ đã làm cho Đường Yên nghi ngờ mình hay không, nếu thật sự là thế thì sợ rằng ngày sau sẽ càng thêm phiền toái, bác sĩ Đường cực kì cưng chiều Đường Yên, tuy rằng đối xử với cô không tệ, nhưng dù sao cũng có khác biệt, hiện tại lại là tận thế, cô không thể không suy nghĩ cho bản thân mình, càng suy nghĩ, giọng điệu càng dịu dàng khiêm tốn.

    Nói cho cùng thì Lưu Thấm Nhã cũng đã ở căn cứ mấy tháng, thế lực không nhỏ, Đường Yên không muốn trở mặt với cô ta vào lúc này, chuyện này không có lợi với cô, ở trong căn cứ, cô vẫn cần sự quan tâm của Lưu Thấm Nhã, ai bảo cô chính là “người thường”, cái gì cũng tệ, tùy hứng điêu ngoa, nên cô phải bình tĩnh lại: “Có lẽ là có người bên chị tiết lộ bí mật nên vật tư trong kho hàng mới bị người khác lấy đi."

    Đường Yên trào phúng liếc nhìn Giang Ly, nhớ đến tình tiết trong tác phẩm, hình như sau khi Lưu Thấm Nhã gặp gỡ Hình Liệt Phong thì Giang Ly đã bị Lưu Thấm Nhã bỏ qua, sống chết không rõ, nhưng ở tận thế mà sống chết không rõ thì làm sao có kết cục tốt được? Thời điểm đó, Lưu Thấm Nhã đi ở phía trước, ngoài ý muốn rơi vào vòng vây của tang thi, thiếu chút nữa thì chết, cũng chính là lần đó cô ta đã gặp được Hình Liệt Phong, kết hợp hành động gần nhất của Lưu Thấm Nhã thì có vẻ như đang chuẩn bị để rời khỏi căn cứ này.

    Đường Yên mím chặt môi, xem ra thời điểm thiểm thực giả vây đánh căn cứ không còn xa nữa...

    "Không có khả năng đó." Giang Ly không cần nghĩ ngợi mà đã trực tiếp mở miệng cắt đứt lời nói của Đường Yên. Thành viên trong đội đều được anh kiểm tra, anh tự nhận chút bản lĩnh đó thì anh vẫn có. Ánh mắt Giang Ly tối tăm đánh giá Đường Yên, kỳ thực anh cũng không ghét Đường Yên, bình thường còn có thể ra tay bảo vệ đôi chút, tuy rằng Đường Yên điêu ngoa kiêu căng nhưng cũng không phải là người không biết đạo lý, nhưng bây giờ đang là tận thế, sẽ không có ai bao dung cho khuyết điểm của Đường Yên, một chút chuyện nhỏ cũng sẽ dần dần dẫn đến cục diện như bây giờ.

    "Hừ... Không phải gần đây đội ngũ của mấy người có thêm thành viên mới sao?" Đường Yên nhíu mày, dáng vẻ như đang xem cuộc vui nhìn Lưu Thấm Nhã, khuôn mặt lạnh lẽo nở nụ cươid, ý tứ không rõ liếc Giang Ly và Lưu Vân một cái.

    Nhìn thấy sắc mặt hai người thay đổi, trong lòng Lưu Thấm Nhã lập tức đề phòng, ở căn cứ đội ngũ của bọn họ là số một số hai, không thể nào nhận người không có thực lực được, tuy rằng không chắc chắn sẽ trở thành thành viên quan trọng, nhưng ai cũng sẽ phải lộ ra mặt thật trước mặt Giang Ly, điềy này ai cũng rõ nhưng không nói ra mà thôi, hôm nay Đường Yên nói như vậy, tất nhiên Lưu Thấm Nhã hiểu được vài phần.

    "Giang Ly?" Sắc mặt Lưu Thấm Nhã trắng bệch, trong mắt lấp lánh nước.

    "Đừng lo lắng, anh sẽ xử lý chuyện này." Nhìn khuôn mặt dịu dàng, thanh tao, lịch sự, khó nén vẻ thất vọng của Lưu Thấm Nhã, trong mắt Giang Ly xẹt qua một chút ác độc, ánh mắt không rõ đảo qua đám người phía sau Lưu Vân, không thèm che dấu tức giận trong đó.

    "Sóng ngầm trong căn cứ rất mãnh liệt, che giấu chém giết trong bóng tối, tranh đoạt ngày càng rõ ràng nên chúng ta phải nắm chắc thời gian, tìm kiếm vật tư." Lưu Thấm Nhã nghĩ rằng mọi người lo lắng chuyện vật tư nên nói lời an ủi, những người này sẽ là hậu thuẫn giúp cô đứng vững ở căn cứ Thanh Long, tuyệt đối không thể sai lầm, thời điểm tận thế, Lưu Thấm Nhã lựa chọn căn cứ này chẳng qua là muốn xây dựng đội quân của riêng mình.

    Ban đầu, căn cứ rất trật tự rõ ràng, tuy nhiên sau mấy tháng, đồ ăn giảm một cách nhan chóng, số người lại tăng lên... Bên dưới lại bắt chẹt người yếu ớt, cắt xén đồ ăn, phát sinh không ít chuyện kiếm lời đút túi riêng, tại nơi này, mặt trái của con người chính là tội ác được phơi bày hết sức rõ ràng.

    "Nhóm vật tư ở trấn nhỏ kia đã bị mất, làm sao bây giờ?" Lưu Vân tức giận nói.

    "Lưu Vân, cô cảm thấy tôi dễ bắt nạt đúng không .... " Nói xong, Đường Yên liền cầm côn cảnh sát đánh về phía Lưu Vân.

    Đường Yên ra tay rất nhanh, mọi người chung quanh hoàn toàn không phản ứng kịp, ai cũng không lường trước được Đường Yên sẽ động thủ, Lưu Vân cũng giật mình, tránh không kịp, cánh tay trái phải hứng chịu một côn của Đường Yên, con thỏ nóng nảy còn biết cắn người, Lưu Vân thật sự cảm thấy cô là đồ nhu nhược sao... Cho dù Đường Yên không dùng dị năng thì tinh hạch và hồ nước trong không gian cũng đã giúp Đường Yên mạnh hơn, sức mạnh xưa đâu bằng nay, bị một côn này đánh trúng, cho dù Lưu Vân thức tỉnh dị năng, cường hóa thân thể cũng chịu không nổi: “Răng rắc!" Tiếng nứt xương vang lên, Lưu Vân lảo đảo ba hai bước rút lui, ngã ngồi dưới đất, ánh mắt hoảng sợ nhìn Đường Yên.

    "Đồ đê tiện, cô dám đánh tôi?" Lưu Vân nhe răng nhếch miệng, oán hận nhìn Đường Yên, giọng điệu lạnh như băng mang theo sát ý.

    Thấy Lưu Vân vẫn còn sức để nói chuyện, Đường Yên kinh ngạc, nhíu chặt mày, Lưu Vân là dị năng giả sơ cấp hệ hỏa, lực công kích không kém, tuy nhiên tính tình lại kiêu căng, quan hệ ở trong đội rất tệ, thích tranh giành tình nhân nhưng lại đối xử rất chân thành cởi mở với Lưu Thấm Nhã.

    Đường Yên cười lạnh, khinh miệt lườm Lưu Vân một cái: “Vì sao không dám? Hôm nay có muốn tôi dạy cho cô làm người như thế nào hay không?" Giọng nói lạnh lẽo giống như lệ quỷ từ bò ra trong địa ngục làm cho Lưu Vân không nhịn được mà rùng mình.

    "Yên Nhi, dừng tay lại." Lưu Thấm Nhã lo lắng lên tiếng: “Lưu Vân là thành viên trong đội của chị, tại sao em lại ra tay với cô ấy?"

    Nhìn Lưu Vân bị thương không nhẹ, sắc mặt Lưu Thấm Nhã hết sức khó coi, Đường Yên đánh Lưu Vân trước mặt mọi người, điều này làm cho Lưu Thấm Nhã rất bất mãn, ở tận thế, không có nhiều người chịu giúp đỡ người khác, Lưu Vân lại là dị năng giả, cô không thể làm cho Lưu Vân bị thua thiệt được, Lưu Thấm Nhã thầm hận Đường Yên không hiểu chuyện, nếu không phải cô luôn luôn ra mặt bảo vệ Đường Yên thì Đường Yên có thể sống đến bây giờ hay không vẫn còn là một ẩn số, bây giờ tốt rồi... Dám rat ay đánh người trước mặt cô, lồng ngực Lưu Thấm Nhã uất nghẹn, lên không được mà xuống cũng khong xong.

    Trong lòng Lưu Thấm Nhã không thoải mái nhưng Lưu Vân là do cô tự mình lựa chọn nên lúc này chỉ có thể cười làm lành: “Yên Nhi, mặc dù Lưu Vân có sai nhưng một côn đó của em cũng khiến cô ấy bị thương không nhẹ, chi bằng bỏ qua việc này thôi." Vốn muốn cho Đường Yên chết ở bên ngoài như vậy cô có thể đoạt lấy vòng tay bạch ngọc, sau nay đến căn cứ Thanh Long thì bác sĩ Đường cũng không thể trút oán giận lên đầu cô, tận thế tang thi hoành hành, mạng người là thứ không đáng tiền nhất, không nghĩ tới Đường Yên phúc lớn mạng lớn, nhiều lần biến nguy thành an, hình như sự việc đã vượt ra khỏi dự đoán của cô, cô không thể không bắt đầu đề phòng.

    "Không có lần sau." Đường Yên ném côn cảnh sát, lui về phía sau, ngồi ở trên ghế sofa, lạnh nhạt nói: "Bây giờ không còn sớm nữa, nơi này của tôi không chào đón mấy người, mời đi cho ...."

    Đường Yên định nhân cơ hội này đi xem khu gieo trồng căn cứ, học mấy kỹ năng gieo trồng, đồng thời xem thử có thể kiếm được một ít hạt giống hay không, tuyệt đối không thể bỏ hoang mảnh đất trong không gian, nhưng cô lại không biết xứ lí nhưng hạt giống trong không gian như thế nào.

    Thấy Đường Yên mở miệng đuổi người, Lưu Thấm Nhã không thể ở lâu, dịu dàng nói: "Yên Nhi, đây là một cân gạo trắng và một miếng thịt bò, em lại ở một mình, buổi tối nhớ đóng chặt cửa sổ, căn cứ không phải là một khối sắt kín, mọi chuyện đều phải cẩn thận, có chuyện gì xảy ra cũng không được lộ diện, chờ chị đến xử lý, chị đi trước, hai này nữa, lúc ra ngoài tìm kiếm vật tư thì chị sẽ tới thăm em."

    Mặt Lưu Thấm Nhã hiện lên ưu sầu, cẩn thận khai báo với Đường Yên, chân tình thực lòng, cũng không giống như đang giả bộ. Trong lòng Đường Yên có chút không thoải mái, Lưu Thấm Nhã đối xử với Đường Yên không tệ nhưng tại sao lại muốn dồn cô vào chỗ chết. Vừa quan tâm chăm sóc Đường Yên rồi lại trăm phương nghìn kế muốn Đường Yên chết, Lưu Thấm Nhã, cô có thể đơn giản một chút hay không?

    Không hề có gánh nặng trong lòng, Đường Yên nhận lấy đồ ăn Lưu Thấm Nhã đưa tới, gật đầu, nói: "Tôi biết, buổi chiều tôi định đi xem khu gieo trồng của căn cứ, theo chân bọn họ học chút kỹ năng gieo trồng... Rốt cuộc thì chị định lúc nào đi tới căn cứ Thanh Long?"

    "Chờ một thời gian nữa... Yên Nhi đừng nóng vội!" Lưu Thấm Nhã trấn an nói. Cô cũng gấp vì vừa mới nhận được tin tức vùng lân cận trấn nhỏ có tang thi biến dị ẩn núp, nếu không phải là chưa tích trữ đủ vật tư thì cô đã đi tới căn cứ Thanh Long từ lâu rồi .

    Từ Viện ở bên cạnh nghe thấy bọn họ bàn luận chuyện đi đến căn cứ Thanh Long thì nhất thời trên mặt hiện lên vẻ mừng rỡ như điên pha chút phức tạp liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, sau đó tầm mắt dừng ở trên người Cao Phong, đáy mắt chưa đựng tức giận, lạnh lùng nói: "Tôi lại thấy có người không muốn đến căn cứ Thanh Long đấy, chờ một thời gian... Ai biết là phải chờ tới khi nào?"

    "Từ Viện, em xem vào làm gì?" Cao Phong trừng mắt nhìn Từ Viện sau đó nhìn về phía Lưu Thấm Nhã, ánh mắt mang theo áy náy, tức giận Từ Viện không hiểu chuyện, không có việc gì lại đi sinh sự.

    "Cao Phong, anh được… được lắm!" Từ Viện hung hăng dậm chân sau đó xoay người đi ra ngoài, trước khi đi còn liếc Lưu Thấm Nhã, cái nhìn đó làm cho lòng người hoảng sợ.

    Lưu Thấm Nhã biến sắc, kinh ngạc nhìn Cao Phong, cô cảm thấy rất buồn bực, này tại sao Từ Viện luôn luôn nhằm vào mình, từ lúc gặp gỡ Cao Phong ở trấn nhỏ đến khi trở về căn cứ, mỗi lần Từ Viện mở miệng đều có gai, tâm tư của Lưu Thấm Nhã kín đáo nên ngay lập tức cảm thấy chuyện này không thích hợp, cô cũng không quen biết Từ Viện, không có khả năng tồn tại thù hận gì, không hiểu tại sao lại thêm một kẻ địch, không biết nguyên nhân làm cho cuộc sống hàng ngày của cô không được yên ổn, hơn nữa, nghe cách nói chuyện của Từ Viện thì thế lực của ba Từ Viện ở căn cứ Thanh Long không nhỏ, nếu là thật sự sau này cô đi căn cứ Thanh Long thì chẳng phải sẽ đắc tội với thế lực lớn ở đó sao?

    Cao Phong cười khổ, tính nết của Từ Viện giống như tiểu thư, nhìn dáng vẻ đó chỉ sợ là rất hận Thấm Nhã, anh nên tìm thời gian để giải thích rõ ràng với Từ Viện: “Thấm Nhã thật sự xin lỗi, từ nhỏ Từ Viện đã bị chiều hư, tính tình hấp tấp, cô đừng so đo với em ấy, tôi sẽ giải thích rõ ràng với Từ Viện."

    "Không sao." Lưu Thấm Nhã vốn là người thông mình, nghe Cao Phong nói năng uyển chuyển thì trong lòng đột nhiên sáng tỏ vài phần, ngày đó ra tay cứu giúp cũng không phải là không có mục đích, bấy giờ có thể mượn tay Từ Viện để vươn tới căn cứ Thanh Long thì cô sẽ không buông tay, nhìn bóng lưng Cao Phong rời đi, khóe miệng hơi hơi nâng lên, quay đầu lại nói với Đường Yên vài câu sau đó mấy người liền rời khỏi đó.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8

    Editor: Mèo coki

    "Giang Ly, anh nói đi... có phải nó đã nghi ngờ hay không?" Khuôn mặt của Lưu Thấm Nhã lạnh lẽo, giọng nói trầm trầm, mắt lại nhìn về phía căn nhà sau lưng, tiếng nói êm ái giống như từ chân trời truyền đến. Cô nhíu mày, trong đầu không khỏi nhớ lại vẻ mặt của Đường Yên lúc ngã xuống vách núi ở trấn nhỏ ngày ấy, nhất thời sắc mặt trắng bệch.

    Lưu Thấm Nhã thầm nghĩ, có phải cô đã quá vội vàng hay không? Lại nghĩ tới lần này Đường Yên đối xử với mình không nóng không lạnh, trong lòng lại càng bất ổn. Cô ngẩng đầu lên nhìn Giang Ly và Lưu Vân, trong đôi mắt hiện lên vẻ sầu lo mà chính cô cũng không biết, gần đây căn cứ liên tiếp có mấy người biến mất không có lý do... Lòng người trong căn cứ bàng hoàng, lén có người nghị luận, cấp cao của căn cứ bắt người làm thí nghiệm. Tình thế thay đổi, đánh nhau, ẩu đả ngày sau hơn ngày trước.

    "Chuyện ở trấn nhỏ là tình thế bắt buộc, Đường Yên không đến mức bởi chút chuyện nhỏ này mà gây chuyện, cứng đối cứng với em... Ở trong căn cứ, nếu như không có em che chở thì cô ta có thể sống sót được không?" Giọng nói của Giang Ly thô ráp, lạnh lẽo.

    Tận thế, thứ không đáng giá nhất chính là mạng người!

    Kẻ yếu muốn sinh tồn, ngoại trừ việc trở nên mạnh mẻ thì còn lại chỉ có thể dựa vào kẻ mạnh mà thôi.

    "Thấm Nhã, Giang Ly nói không sai, Đường Yên không ngu đến mức trở mặt với cậu vào lúc này, điều này không có lợi gì cho cô ta." Sắc mặt Lưu Vân tối tăm, trong căn cứ có không ít người đánh chủ ý lên Đường Yên, nếu không phải nhóm cô ta ra mặt ngăn cản thì chỉ sợ Đường Yên... đã bị người ta làm nhục từ lâu rồi, ánh mắt Lưu Vân âm trầm liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, trong lòng thoáng qua một chút khác thường.

    "Mà thôi..." Lưu Thấm Nhã than nhẹ một tiếng, hỏi: "Xăng, dầu ma-dút còn bao nhiêu? Súng ống, đạn dược, đồ ăn đã chuẩn bị xong chưa?"

    "Xăng, dầu ma-dút còn chưa đủ, chỉ khoảng hai thùng... Hoàng Lão Tam canh giữ rất nghiêm ngặt nên chúng ta không lấy được bao nhiêu dầu mỡ, súng ống đạn dược vẫn còn tốt." Khuôn mặt Giang Ly hiện lên lúng túng, sau khi tận thế, mấy thứ này trở nên khan hiếm, người nào có cũng cất giấu rất kĩ, căn cứ Thanh Long lại quá xa, mấy thứ này đều không thể thiếu được, anh cũng không muốn lấy thân mình để thử nghiệm ham mê ăn uống của tang thi!

    "Gần đây Hoàng Lão Tam có vội vàng làm chuyện gì không?"

    Hoàng Lão Tam không phải là người đứng đắn, trước tận thế, hắn ta là tên du côn lưu manh. Sau đó lại gặp chuyện chuyện không may, tuy nhiên lại chiếm được một căn cứ, sau này người nào muốn vào căn cứ tị nạn thì phải giao nộp vật tư, hắn ta là người đứng đầu căn cứ ở ngoài sáng, bản thân không nhiều năng lực lắm nhưng lại có một người em trai rất lợi hại ....Hoàng Mô, người này trời sinh tính tình cẩn thận giả dối, nhìn thì thành thật vô hại nhưng tất cả mọi chuyện lớn nhỏ của căn cứ đều bị hắn nắm trong lòng bàn tay, dị năng giả hệ kim, thực lực càng không thể khinh thường.

    "Không vội gì cả... Tuy nhiên hành động của Hoàng Mô lại có chút kỳ quái!" Giang Ly cau mày, nhớ lại trước khi xuất phát đi trấn nhỏ một ngày, trong đội có người gặp Hoàng Mô ở thôn Đông, thôn Đông nằm ở phía đông căn cứ, chỉ có mấy nhà đất nằm rải rác, sau khi tận thế, tang thi bùng nổ, Hoàng Mô quyết định rào căn cứ lại, ngăn cách với các thôn lân cận, xem như đó là bên ngoài, là nơi ở của những người không thức tỉnh dị năng.

    "Ừ."

    "Trước khi xuất phát đến trấn nhỏ một ngày, Mã Lương nhìn thấy Hoàng Mô ở thôn Đông, nói là hành động rất kì lạ, lúc ấy anh cũng không hỏi kĩ, ở căn cứ, việc Hoàng Mô thần thần bí bí cũng không tính là chuyện lớn gì, chẳng lẽ việc này có liên quan gì sao?" Nói xong, Giang Ly nghi ngờ, không hiểu nhìn về phía Lưu Thấm Nhã.

    Lưu Thấm Nhã bình tĩnh lại, trong lòng đã có quyết định. Cô không thèm để ý đến tên Hoàng Lão Tam giống như dế nhũi kia nhưng lại có chút kiêng kị Hoàng Mô, cô nhìn không thấu người này, không giống như những người khác trong căn cứ, đối xử với cô rất thân thiết, thái độ của hắn ta không nóng không lạnh làm cho cô không phán đoán được.

    "Dặn Mã Lương cẩn thận điều tra việc này, đừng cho Hoàng Lão Tam biết. Giang Ly, Lưu Vân tranh thủ thời gian thu thập xăng, cần thiết thì dùng đồ ăn đổi lấy... Ba ngày sau xuất phát đến căn cứ Thanh Long." Lưu Thấm Nhã gian nan mở miệng, thật sự là vạn bất đắc dĩ chứ cô cũng không muốn dùng đồ ăn đổi lấy thứ khác nhưng đồ ăn thì ít một chút cũng được nhưng căn cứ quá hẻo lánh, xăng ở trấn nhỏ đã bị lấy hết từ lâu, xăng trong tay bọn họ quá ít, không đủ để đến thành phố bên cạnh!

    "... Vì sao?" Lưu Vân kinh ngạc nói.

    Lưu Thấm Nhã hiểu được tâm tư của mọi người, lập tức lo nói: "Cao Phong đã từng nói anh ta nhìn thấy những bóng đen cao lớn ở trấn nhỏ, tốc độ của bóng đen đó rất nhanh, sức mạnh kinh người. Nếu như mình không đoán sai thì có khả năng rất lớn bóng đen cao lớn này là tang thi biến dị, trấn nhỏ lại không xa căn cứ, đêm dài lắm mộng... Mình lo lắng tang thi sẽ vây đánh căn cứ..."

    "Cái gì?"

    Lời nói của Lưu Thấm Nhã làm cho mọi người hoảng sợ, vẻ nhàn nhã trên khuôn mặt của đám người Giang Ly dao động ít nhiều, thay thế bằng hoảng hốt, dù lời nói của Cao Phong là thật hay giả, trấn nhỏ thật sự có tang thi biến dị có hay không thì đều không quan trọng, chuyện quan trọng chính là ngay cả tang thi bình thường vây đánh thì căn cứ cũng không có khả năng chống đỡ được lâu, một khi tang thị ở trấn nhỏ lân cận tụ hợp thì hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi!

    "Thấm Nhã, sự tình có nghiêm trọng đến thế không?" Giang Ly nói.

    Lưu Thấm Nhã không lên tiếng, vẻ mặt nghiêm túc gật đầu, vì lí do như thế nên cô mới vội vã ra tay với Đường Yên, không ngờ Đường Yên phúc lớn mạng lớn, lại nhiều lần tránh được kiệp nạn, lập tức Lưu Thấm Nhã nhớ tới điều gì đó, nghiêng đầu sang chỗ khác, nhìn Lưu Vân, lên tiếng hỏi: "Lưu Vân, cậu có biết ai dẫn Yên Nhi về căn cứ không?"

    "Trong căn cứ có một phân đội nhỏ, hình như đội trưởng tên là Hạ Thiên Vũ, là dị năng giả." Thấy Lưu Thấm Nhã lạnh nhạt, Lưu Vân mở miệng nói ngắn gọn: “Thành viên cũng không nhiều, chỉ có bốn, có hai người là dị năng giả."

    Nghe Lưu Vân nhắc phân đội nhỏ của Hạ Thiên Vũ có hai dị năng giả, Lưu Thấm Nhã cũng âm thầm khen ngợi, cô thường coi thường người khác nhưng tận thế không lâu, dị năng giả cũng không phải là rau cải trắng, bọn họ cũng chỉ mới có bốn dị năng giả, bản lãnh của Hạ Thiên Vũ này thật sự không nhỏ.

    "Biết bọn họ ở đâu không? Bọn họ cứu Yên Nhi một mạng, nói như thế nào mình cũng phải đi qua cảm ơn, Lưu Vân, chuẩn bị mười cân bột mì trắng." Lưu Thấm Nhã nói.

    "Nhưng..." Lưu Vân bất mãn, dựa vào cái gì bọn họ phải giúp Đường Yên dọn dẹp cục diện rối rắm này?

    Giang Ly liếc mắt ra hiệu, nói xen vào: "Được, anh sẽ bảo Lưu Vân chuẩn bị!"

    Đột nhiên Mã Lương hoảng loạn chạy tới, vẻ mặt kích động, thấy đám người Lưu Thấm Nhã mới nhẹ nhàng thở ra, sốt ruột nói: "Căn cứ đã xảy ra chuyện!"

    Nghe vậy sắc mặt Lưu Thấm Nhã trầm xuống, không hỏi nhiều, chỉ nhấc chân đi theo, vội vã chạy tới vị trí mà Mã Lương nói.

    &&&&&&&&&&&&&&&&&

    Đường Yên bước ra khỏi cửa, nhận ra trong căn cứ không yên ổn, có không ít người tụ tập thành từng đám, tiếng khóc, tiếng cầu xin vang lên không dứt, sắc mặt Đường Yên trở lên lạnh lùng, nắm chặt tay, phải tranh thủ thời gian...

    Tạm thời không cần phải lo lắng về đồ ăn, súng ống, xăng … vì những thứ này không dễ lấy, lo lắng chỉ mất công, côn cảnh sát đối phó với tang thi bình thường thì tạm được nhưng nếu như gặp gỡ đàn tang thi thì lại không được. Không nhìn những ánh mắt đáng khinh ở chung quanh, cô lạnh nhạt đi đến khu gieo trồng, trong lòng suy nghĩ nên ra tay như thế nào, muốn lấy được súng ống đạn dược, xăng trong căn cứ, sợ là rất khó khăn!

    Gió lạnh hiu quạnh, tuy là ban ngày nhưng không khí trở nên lạnh đột ngột, thái mặt trời xinh đẹp nhưng lại không có cảm giác ấm áp.

    Đi vào khu gieo trồng, bên trong thỉnh thoảng vang lên vài tiếng tiếng chửi bậy, mặt Đường Yên không đổi sắc, người làm việc trong gieo trồng, không phải là người già thì cũng là mấy đứa nhỏ, bọn họ không có sức chiến đấu, chỉ có thể dựa vào làm việc để đổi lấy đồ ăn, gian nan cầu đường sống.

    "Cô là ai? Nơi này là khu gieo trồng, người không phận sự thì không được phép tiến vào!" Một ông già thấp bé từ trong phòng đi ra, xấp xỉ năm mươi, mặt rỗ, ánh mắt dao động trên người Đường Yên mang theo mấy phần đánh giá, ánh mắt khó nén được tham lam trong đó.

    "Trao đổi một ít đồ vật." Đường Yên nói một cách thản nhiên nhưng lông mày không tự chủ nhíu lại, ông Hoàng, quản lí của khu gieo trồng là bà con với Hoàng Lão Tam, nghe nói trước kia đã từng cứu Hoàng Lão Tam, sau khi tận thế, Hoàng Lão Tam liền đem sắp xếp ông Hoàng vào khu gieo trồng này, ông Hoàng đã mượn chức quản lí khu gieo trồng này để vơ vét không ít của cải béo bở, chiếm được rất nhiều lợi ích...

    Nghe vậy, sắc mặt ông Hoàng tối đi, không cam lòng thu lại vẻ tham lam trong đáy mắt.

    "Được! Cô muốn trao đổi cái gì?" Ông Hoàng nói.

    Thời tiết thay đổi đột ngột, những thứ được gieo trồng trong căn cứ đều là những thực vật sinh trưởng ngắn ngày. Đi vào trong phòng, ánh mắt Đường Yên lóe sáng, phòng không lớn, có một giá sách dựa vào tường, trên đó có để lác đác vài quyển sách, đều là sách về gieo trồng, bìa sách còn dính vết máu, ở góc bên cạnh cũng có vài chồng sách, hẳn là sau khi tận thế, vội vàng vơ vét ở hiệu sách, cũng không kịp sắp xếp, chỉ tùy tiện chọn vài quyển để ở trên giá sách mà thôi.

    Nhìn qua vài lần, Đường Yên thở dài, ở đây những quyển sách này chỉ được dùng để trang trí!

    Lấy một bao lạp xưởng còn chưa mở, một lon thịt bò và hai hộp mì ăn liền từ trong ba lô ra, trước tận thế, mấy thứ này không đáng giá bao nhiêu tiền, sẽ không có người để ý. Nhưng mà sau khi tận thế thì những thứ này rất đáng quý.

    Nhìn thấy Đường Yên lấy ra mấy thứ này, mắt ông Hoàng trợn trắng , nuốt mấy ngụm nước miếng, hỏi vội: "Cô muốn đổi cái gì? Ở khu gieo trồng, chỉ cần một câu nói của tôi..."

    Đường Yên không để ý đến vẻ mặt nịnh nọt của ông Hoàng, trên khuôn mặt có chút không kiên nhẫn, lạnh nhạt nói: "Tôi muốn hạt giống rau dưa, dụng cụ và cả những quyển sách này nữa." Dứt lời, Đường Yên chỉ chỉ sách trong phòng góc và trên giá sách.

    Nghe thấy điều kiện này, nhất thời ông Hoàng vui vẻ ra mặt, hớn hở gật đầu đáp ứng, đừng nói là hạt giộng... Cho dù là cây con, nếu Đường Yên muốn thì ông Hoàng cũng sẽ đồng ý, thời tiết quái quỷ như thế này, ai biết rau dưa này gieo xuống có thể sống sót hay không... Còn những quyển sách trong phòng này, để đây đơn giản chỉ là trang trí, lạp xưởng, thịt bò, thứ này ở trong căn cứ không có nhiều lắm, tuy rằng ông ta đã từng cứu Hoàng Lão Tam một mạng, nhưng dù sao quan hệ cũng không thân thiết, hiển nhiên thứ tốt cũng không đến lượt ông ta.

    "Được, được..." Ông Hoàng vội vàng gật đầu, dẫn Đường Yên đi vào phía sau phòng ở, trong phòng rất lộn xôn, dụng cụ nông nghiệp và các loạt hạt giống đều quăng bừa bãi trên mặt đất, trong không khí tràn ngập mùi nấm mốc và ẩm ướt.

    Đường Yên lười nhìn ông Hoàng, ném đồ trên tay cho ông Hoàng.

    "Tất cả đều ở đây sao?" Đường Yên nhíu mày hỏi.

    "Phía sau nhà kho còn rất nhiều, nếu cô muốn thì tôi lập tức dẫn cô đi xem." Ông Hoàng nói.

    Đường Yên vui mừng, thầm nghĩ: cũng may là mới tận thế không lâu, mọi người còn chưa phát hiện ra tầm quan trọng của mấy thứ này, nếu lâu hơn chút nữa, chỉ sợ mấy thứ này không thể dùng đồ ăn để đổi được nữa, cô vẫy tay với ông Hoàng, không kiên nhẫn nói: "Không cần, tôi tự chọn, chọn xong rồi sẽ đi."

    Ông Hoàng cầm lấy đồ ăn, thò đầu nhìn chung quanh vài lần, thấy không có ai chú ý thì chạy nhanh như chớp về chỗ ở của mình, suy nghĩ của ông ta những thứ không thể ăn thì làm sao so sánh được với những thứ có thể ăn? Cho dù Đường Yên lấy hết những thứ trong căn phòng này thì ông ta cũng không thể để ý, lúc này căn cứ rất loạn, sẽ không ai chú ý đến mấy thứ này.

    Thấy ông Hoàng thức thời rời đi trước, Đường Yên không nói hai lời, lấy một nửa đồ trong căn phòng này, sau đó còn không đến nhà kho phía sau càn quét một lượt, về những quyển sách trên giá thì Đường Yên chọn những quyển dùng được, sau khi làm xong tất cả những điều này, Đường Yên thản nhiên cầm cái cuốc đi ra khu gieo trồng, trên tay còn đang cầm theo một vài quyển sách về gieo trồng.

    Vừa mới ra tới khu gieo trồng thì bên tai liền nghe thấy tiếng kêu sợ hãi.

    Đường Yên bước nhanh tới trước, là ở đầu thôn Đông... Rất hỗn loạn, có mấy căn nhà làm bằng đất bị sụp xuống, vừa nhìn là hiểu ngay, vết máu, người chết, vật phẩm rơi đầy đất nhưng không phát hiện dấu vết tang thi tập kích. Đường Yên ẩn mình ở trong đám người, đánh giá dấu vết sót lại, thân thể căng cứng.

    Nhíu mày nhìn cảnh tưởng hỗn độn này, dấu vết để lại trên những thân thể đó rất ghê người, Đường Yên lui về phía sau hai bước, trầm tư một hồi lâu: “Móng vuốt rất sắc..." Trong đầu cô chợt lóe hình ảnh nhìn thấy thiểm thực giả ở nhà xưởng chế biến thực phẩm rồi biến mất, chẳng lẽ...

    Bỗng nhiên sắc mặt Đường Yên trở nên rất tệ.

    Tốc độ biến dị của tang thi càng lúc càng nhanh, cô vốn tưởng rằng trấn nhỏ đó chỉ có một con thiểm thực giả, hiện tại xem ra sự tình đã vượt ra ngoài dự đoán, ở trấn nhỏ lân cận còn ẩn núp ít nhất là một con thiểm thực giả khác... Đương nhiên cũng có khả năng là rất nhiều. Liếc thấy Lưu Thấm Nhã đang chạy tới, giờ phút này cô ta nhíu mày, trên mặt xẹt qua kinh ngạc và lo âu, tinh thần của Đường Yên rất căng thẳng, có vẻ như Lưu Thấm Nhã đã biết cái gì đó….

    Không bao lâu, các thế lực trong căn cứ đều đến, tất cả đều khiếp sợ nhìn thi thể máu thịt be bét đó, không ít người nhát gan ngồi xổm xuống nôn mửa không ngừng.
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9

    Editor: Mèo coki

    Đêm đó, bóng tối bao trùm căn cứ, trong căn cứ có thể mơ hồ nghe thấy kêu rên thảm thiết, kèm theo tiếng súng, tiếng bước chân, hoảng loạn ồn ào đến hơn nửa đêm thì tình huống mới tạm ổn định lại.

    Đường Yên không có ý định ngủ, hé mắt, lắng nghe tiếng vang bên ngoài, sau tận thế, căn cứ không có điện, khi màn đêm buông xuống thì chung quanh liền tối đen. Buổi chiều căn cứ đã xảy ra chuyện lớn như vậy nên ai muốn đi lại bên ngoài, đều sớm trở về chỗ ở, co đầu rút cổ, đóng chặt cửa phòng, chỉ sợ bị tang thi biến dị tập kích.

    Ánh trăng bên ngoài cửa sổ cũng tối tăm hơn thường ngày, sau khi gặp chuyện không may, Lưu Thấm Nhã liền bảo Đường Yên ở chung với bọn họ, nói là để tiện việc quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Căn cứ gặp chuyện không may liên tiếp, Hoàng Lão Tam và các thế lực khác của căn cứ liền bức bách Lưu Thấm Nhã giao ra một phần vật tư, không giao thì bên đó sẽ ra tay.

    Đưa mắt nhìn bầu trời đêm tĩnh lặng, ngay cả tiếng côn trùng kêu vang cũng không có, sắc mặt Đường Yên lại càng khó coi, cô nhớ lại tình tiết trong tiểu thuyết, tháng 12 năm 2012, bệnh độc tang thi bùng nổ, chỉ trong ba tháng ngắn ngủi mà đã lan ra, quét sạch toàn bộ thế giới. Đường Yên liếc nhìn tờ lịch treo ở trên tường, tháng 4 năm 2013, đáng lẽ phải một tháng nữa mới có biến cố, còn trong thời gian này thì trong tiểu thuyết không có nói đến chuyện thiểm thực giả tập kích quá căn cứ, nhưng... vết cào rất rõ ràng ở đầu thôn Đông vào buổi chiều kia lại giống như đúc vết cào của thiểm thực giả trong căn nhà xưởng lúc trước.

    Đường Yên đẩy cửa đi ra ngoài, thắp mấy ngọn nến trong phòng khách, Lưu Thấm Nhã đang ngồi trên sofa cạnh cửa sổ, Giang Ly và Lưu Vân ở bên tay phải cô ta, Cao Phong và Từ Viện thì ngồi ở bên trái, những người khác trong đội hoặc ngồi hoặc đứng ở chung quanh, hình như có thể cảm nhận được sự căng thẳng lảng vảng trong không khí, càng sắc mặt của mọi người trong căn cứ càng hoảng sợ, càng ngày càng khó coi...

    Đường Yên dựa vào cầu thang, sắc mặt cũng thoải mái hơn bao nhiêu, cô không nghĩ tới thiểm thực giả lại tiến đánh căn cứ sớm như vậy, chuyện này vượt ra ngoài dự đoán của cô. Hình như còn có thể ngửi được mùi mục nát, thối rữa của tang thi trong không khí, hơn nữa càng ngày càng đậm, làm cho mọi người buồn nôn.

    "Hừ! Tôi đã nói phải nhanh chóng rời khỏi nơi này nhưng mấy người lại không nghe, bây giờ hay rồi, cả tang thi biến dị cũng xuất hiện rồi đấy." Từ Viện cao giọng rít lên, oán hận trừng Lưu Thấm Nhã, trên mặt không có lấy một chút máu, trong đôi mắt chứa đầy tuyệt vọng, hốt hoảng và luống cuống, cô không muốn chết... Cô còn trẻ, nếu không là do Lưu Thấm Nhã thì cô và Cao Phong đã rời khỏi chỗ quỷ quái này từ lâu rồi, làm sao còn gặp được tang thi biến dị nữa?

    "Câm miệng!" Cao Phong quát lớn.

    Lưu Thấm Nhã lạnh lùng liếc nhìn Từ Viện, giọng nói bình tĩnh: "Giang Ly, trước tiên hãy gọi mọi người tới đây, thời điểm sống chết tồn vong này không thể sơ sẩy được, đồng thời sắp xếp xăng và các loại vật tư khác, chuẩn bị rời đi bất cứ lúc nào!"

    Lưu Vân vội vàng gật đầu, nói: "Đúng vậy, Thấm Nhã nói đúng, không thể chậm trễ hơn nữa, càng kéo dài thì càng nguy hiểm..."

    Lưu Vân không nói tiếp, trong lòng mọi người đều đã có tính toán của riêng mình, càng lâu thì tang thi ở gần căn cứ phụ càng tụ tập nhiều. Tường ở bốn phía căn cứ đều rất thấp, phòng ngự một vài tang thi thì cong được nhưng nếu bị đàn tang thi bao vây thì nhiều nhất cũng chỉ chống đỡ được vài tiếng đồng hộ, vả lại người trong căn cứ không đoàn kết, không cần tang thi tấn công thì căn cứ cũng sẽ bị phá hủy.

    "Vì sao không tính đến chuyện bảo vệ căn cứ?" Giang Ly nói.

    Dứt lời, phòng khách lặng ngắt như tờ. Vẻ mặt Lưu Thấm Nhã hiện lên lo lắng, bảo vệ, bảo vệ như thế nào đây? Căn cứ không có quy tắc, trật tự, không có dị năng giả mạnh mẽ, nếu chỉ dựa vào bọn họ thì không thể bảo vệ được căn cứ.

    "Mấy ngày trước Mã Lương đã gặp Hoàng Mô ở đầu thôn Đông, xế chiều hôm nay đầu thôn Đông lại xảy ra chuyện như thế này, anh thật sự tin rằng bọn Hoàng Lão Tam không biết một chút gì sao?" Lưu Thấm Nhã nhíu mày, giọng nói lạnh lẽo, lộ ra khí thế sắc bén. Cô biết Giang Ly lo lắng cho những người thường trong căn cứ, một khi bọn họ rời đi, tang thi bao vậy thì những người thường không có sức mạnh đó chết là cái chắc.

    Tận thế, người bình thường đều không thể sống lâu!

    Nghe vậy, vẻ mặt Giang Ly suy sụp, tóc đen rũ xuống bên tai: “Nếu chúng ta đi rồi thì những người bình thường trong căn cứ phải làm sao bây giờ?" Dáng vẻ của anh ta có chút bất lực, bất an lục tìm trong túi quần, một lúc sau mới nhớ tới sau tận thế, thuốc lá đã trở thành xa xỉ phẩm, anh ta chỉ tìm thấy được một cái bao thuốc rỗng, sau đó ném xuống đất.

    Đường Yên hừ lạnh một tiếng, giọng nói âm trầm: "Mèo khóc chuột, giả từ bi!"

    Lúc ở trấn nhỏ thì không chút do dự đẩy cô vào trong đàn tang thi, tại sao lúc đó lại không suy xét cô cũng chỉ là người bình thường. Bây giờ lại nói lời này thì chỉ càng làm người ta cảm thấy giả dối, buồn nôn.

    "Tôi..." Ánh mắt Giang Ly rời rạc, sắc mặt tái nhợt. Làm sao Giang Ly không hiểu được ý nghĩa trong lời nói của Đường Yên!

    Thấy vậy, Lưu Vân ở bên cạnh muốn mở miệng phản bác nhưng khi đối diện với ánh mắt của Đường Yên thì rùng mình một cái, không dám nói câu nào, cặp mắt kia lạnh băng vô tình, giống như đang nói nếu dám mở miệng thì sẽ chết...

    "Thấm Nhã, Hạ Thiên Vũ nói có chuyện muốn tìm cô thương lượng." Mã Lương từ bên ngoài đi vào, sắc mặt không được tốt cho lắm.

    Lưu Thấm Nhã nhàn nhạt gật đầu, liếc nhìn Đường Yên một cái, ánh mắt đầy tìm tòi nghiên cứu, không biết có phải là ảo giác hay không mà cô vẫn luôn cảm thấy Đường Yên đã thay đổi, không còn kiêu căng, điêu ngoa mà lạnh lùng, lạnh nhạt, trong lúc vô tình lại làm cho người ta phải liếc nhìn: “Để anh ta vào, cẩn thận đừng làm cho Hoàng Lão Tam để ý, thừa dịp hỗn này rời căn cứ trước, căn cứ đã không còn an toàn, không nên tiếp tục lãng phí thời gian nữa."

    Mã Lương dẫn Hạ Thiên Vũ vào, sau khi anh ta chào hỏi xong thì ngồi xuống.

    Sau khi trở về căn cứ thì Đường Yên mới biết danh tiếng của Hạ Thiên Vũ ở trong căn không nhỏ, lại có chút bất hòa với Hoàng Lão Tam, mặc dù không tới mức độ mày sống tao chết nhưng cũng không khá hơn bao nhiêu. Có thể chính diện chống lại Hoàng Lão Tam thì cũng đủ khẳng định Hạ Thiên Vũ này không đơn giản.

    Mà lúc này Lưu Thấm Nhã lại dám tiếp xúc với Hạ Thiên Vũ, thật sự không có ý định gì sao? Nói không thì cũng chẳng có ai tin tưởng, Hoàng Lão Tam không làm gì được Hạ Thiên Vũ, cũng không động đến Lưu Thấm Nhã được nhưng chẳng lẽ không làm khó được cấp dưới của hai người bọn họ sao? Lưu Thấm Nhã thật sự ngu hay là đang giả ngu đây...

    "Yên Nhi, em còn có việc sao?

    Bị Đường Yên nhìn chằm chằm mà không giải thích được nên Lưu Thấm Nhã không nhịn được mà lên tiếng.

    "Chắc chị cũng đã biết chuyện buổi chiều rồi!" Đường Yên như cười như không cười nói.

    Lưu Thấm Nhã cảnh giác liếc nhìn Đường Yên một cái, chẳng lẽ nó đoán được cái gì sao? Không có khả năng, ngay cả Giang Ly và Lưu Vân cũng không phát hiện được việc này mà: “Biết rồi, Mã Lương đã cho chị biết, có việc gì sao?"

    "Tôi còn tưởng rằng tang thi biến dị tập kích căn cứ làm chị lo lắng… ."

    Đường Yên vừa dứt lời thì sắc mặt của mọi người lập tức thay đổi, trong mắt Lưu Thấm Nhã xẹt qua phiền muộn, sắc mặt hơi trầm xuống, Đường Yên đã biết? Không có khả năng... Đợi chút, sau khi Đường Yên từ bên ngoài trở về thì thái độ cũng thay đổi hết sức kỳ quái, trong mắt Lưu Thấm Nhã thoáng qua nghi ngờ, sát ý cũng hơi nổi lên.

    "Đường Yên, ăn nói cho cẩn thận!" Giang Ly âm trầm quát lớn một tiếng.

    Đường Yên cười hài hước, đến kẻ ngu cũng hiểu được hàm ý trong lời nói của anh ta, ánh mắt của Giang Ly nhìn Đường Yên chăm chú, mang theo cảnh cáo, lúc này nhất quyết không thể làm cho người trong đội nghi ngờ, tận thế, người người vì mình cũng là chuyện bình thường, tuy nhiên không có người nào nói toạt ra vì đây cũng chẳng phải là chuyện vinh quang gì!

    "Không có chuyện gì, Giang Ly, Yên Nhi hay nói đùa thôi, trong căn cứ lại xảy ra chuyện như vậy, không có ai dễ chịu cả." Lưu Thấm Nhã cười dịu dàng, diễn hoàn mĩ vai diễn chị hiền, tỏ vẻ là mình rất cưng chiều Đường Yên.

    Đường Yên cười thả nhiên, vẻ mặt kia của Lưu Thấm Nhã không giống như không biết chuyện gì, chỉ không biết bọn Giang Ly biết được bao nhiêu? Nữ chính luôn đặc biệt, trước kia lúc xem tiểu thuyết, cô đã cảm thấy rất kỳ lạ là vì sao Lưu Thấm Nhã lại muốn rời khỏi căn cứ? Lúc cô ta rời căn cứ thì căn cứ vẫn chưa xảy ra việc gì, cô ta vừa rời khỏi thì... Căn cứ liền bị thiểm thực giả bao vây, tử thương vô số, không đến một phần mười người chạy thoát. Sau khi chính mình trải qua thì Đường Yên mới biết mọi chuyện không bình thường, nhất định là Lưu Thấm Nhã đã biết được tin tức gì đó nhưng vẫn gạt mọi người.

    "Được rồi, bây giờ nên suy nghĩ làm cách nào để rời khỏi căn cứ, thời gian không còn nhiều nữa, ai biết chúng ta còn có thể nhìn thấy mặt trời mọc ngày mai hay không?" Từ Viện tự giễu nói.

    Hai đầu căn cứ được bảo vệ bằng hàng rào gỗ, tường căn cứ được xây rất thấp, nhiều năm không được tu sửa nên có không ít chỗ bị sụp xuống, lộ ra lớp gạch màu vàng bên trong, thời gian cứ chậm rãi trôi qua, đã mười một giờ đêm, nhiệt độ không khí giảm xuống đột ngột, đêm khuya tối đen, ngoại trừ ngọn nến lờ mờ trong phòng thì không còn một ánh sáng nào cả, gió đêm thổi vù vù, giống như đang trong mùa đông khắc nghiệt, không có máy sưởi, mặc dù cửa sổ đã được đóng chặt nhưng vẫn lạnh thấu xương, trong lòng mọi người càng không yên, có mấy người cúi thấp đầu, không ngừng mắng gì đó.

    Thần hồn nát thần tính.

    "Thấm Nhã, không xong rồi..."

    Không bao lâu, bầu trời liền đổ mưa nhỏ, tiếng gió mang theo tiếng mưa rơi, vì ban đêm rất yên tĩnh nên tăng thêm ba phần tiêu điều, đột nhiên bên ngoài truyền đến tiếng hét thảm thiết, ngay sau đó một bóng người lảo đạo chạy vào, giọng nói gấp gáp, dùng sức tông cửa vào nà.

    Tình huống này cũng không ngoài dự đoán của Đường Yên, buổi chiều thiểm thực giả đã tập kích căn cứ thì không có lí nào buổi tối lại yên bình bình, nhưng mà cô không nghĩ tới mọi việc lại xảy ra nhanh như vậy khiến bọn họ hoàn toàn không kịp chuẩn bị thì căn cứ đã bị bao vây rồi.

    "Xảy ra chuyện gì vậy?" Giang Ly vội đứng dậy, tiến lên đỡ người thanh niên ở ngoài cửa vào.

    "Tang thi bao vây căn cứ, xuất hiện tang thi biến dị...Bên ngoài sắp không chống đỡ được nữa!"

    Nghe được câu này, sắc mặt Lưu Thấm Nhã trở nên xanh mét, sự tình phát sinh quá nhanh, buổi chiều căn cứ đã bị tập kích, buổi tối đàn tang thi liền bắt đầu bao vây căn cứ, Lưu Thấm Nhã không nhịn được liếc nhìn bóng đêm nặng nề ngoài cửa sổ, cảm thấy cực kì khó thở, nói: "Có bao nhiêu tang thi bao vây căn cứ? Hiện tại Hoàng Lão Tam đang ở đâu? Hãy vào diễn đàn Lê Quý Đôn để đọc truyện nhanh nhất và ủng hộ editor. Tình huống rất khác thường, tang thi không có khả năng vô duyên vô cớ bao vây căn cứ được, nhất định là đã xảy ra chuyện gì đó ngoài dự đoán của chúng ta."

    Tang thi bình thường không có trí khôn nhưng thính giác lại nhạy bén, làm sao có thể phát sinh chuyện bao vây căn cứ như thế nào được?

    "Người đi báo tin cho Hoàng Lão Tam nói cho tôi biết không thấy đám người Hoàng Lão Tam nữa."

    "Không thấy nữa, đây là có ý gì?" Giang Ly thở hổn hển hỏi.

    "Chạy trốn rồi, chẳng lẽ còn ở lại căn cứ này chờ tang thi biến dị sao, thế nào, chỉ cho quan đốt lửa, không cho dân chúng thắp đèn hả?" Đường Yên trào phúng, lạnh nhạt nói: “Tường thấp không chắn được bao lâu, vẫn nên nghĩ làm thế nào để rời khỏi đây thì hay hơn đấy."

    Đầu óc của Hoàng Lão Tam rất ngu ngốc, vạn không có khả năng quyết đoạn như vậy được, nhất định chuyện này là Hoàng Mô ở bên góp lửa. Đường Yên nhìn về phía Lưu Thấm Nhã bình tĩnh ra lệnh, bảo mọi người lui về phía sau căn cứ, khóe miệng liền hiện lên nụ cười lạnh, không hổ là nữ chính, ngay cả đường lui cũng suy tính rất kĩ.

    Mã Lương bưng một thùng súng ống từ trong nhà kho ra, vứt trên mặt đất, bảo mọi người nhanh chóng trang bị, thời gian không còn nhiều lắm, phải lập tức rút lui, Đường Yên không chút do dự tiến lên cầm lấy súng lục, liếc mắt Giang Ly, lạnh nhạt nói: "Ống hãm thanh? Đừng nói với tôi rằng anh không biết tang thi nhạy cảm với âm thanh như thế nào..."

    Nghe thấy lời của cô, mọi người vốn đang cao hứng lập tức đổ mồ hôi lạnh, tiếng súng rất lớn, có thể vang xa mấy chục mét, nếu như gặp tang thi mà tùy tiện nổ súng thì càng hấp dẫn nhiều tang thi đến hơn mà thôi.

    Lưu Thấm Nhã thấy bọn họ ngẩn người, lông mày nhăn lại, nói: "Ống hãm thanh có hạn, nên phân phát cho những người có kĩ thuật bắn súng tốt, đừng chậm trễ nữa, Yên Nhi, theo sát chị, đừng có chạy lung tung, Giang Ly, báo chi mọi người đi, lập tức rời khỏi căn cứ!"

    Đường Yên trầm mặc nhìn Lưu Thấm Nhã sắp xếp đâu vào đấy, cô cũng không thể phủ nhận được hào quang nữ chính của Lưu Thấm Nhã, riêng sự quyết đoán này thì cho dù là đàn ông bình thường cũng không làm được.

    "Nhanh chóng tung tin tức tang thi bao vây căn cứ ra ngoài." Lưu Thấm Nhã nhắm mắt lại nói ra câu này.

    Ánh mắt của Cao Phong ở bên cạnh rất nóng bỏng, Thấm Nhã vẫn thiện lương giống như trước đây.

    Đường Yên không chút để ý, vuốt vuốt súng lục, nhìn xuyên qua cửa sổ, bầu trời bên ngoài tối đen, tung tin tức tang thi bao vây căn cứ ra ngoài, thật sự có nên không? Thiện lương hay là tàn nhẫn đây...
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10

    Editor: Mèo coki

    Khi tin tức tang thi biến dị bao vây căn cứ truyền ra, mọi người đều hoảng sợ, có vài người còn nghĩ Hoàng Lão Tam và thế lực khác của căn cứ sẽ phái dị năng giả ra ngăn cản nhưng không biết là có ai đó nói đám người Hoàng Lão Tam đã đào tẩu từ lâu, trong khoảnh khắc đó mọi người đều chạy trốn, thỉnh thoảng bên tai còn vang lên tiếng kêu thảm thiết, tiếng cầu cứu...Tiếng xe mô-tơ ầm vang, tranh nhau chạy tán loạn.

    "Thấm Nhã, đi về phía nào đây?" Mưa rơi lác đác làm nhòe tầm mắt. Giang Ly vội vàng lau mặt, súng ống giấu ở trong quần áo, năm sáu chiếc địa hình đã được cải trang đỗ ở bên ngoài biệt thự.

    "Thôn Tây, phòng ngự của nơi đó không kiên cố, đường núi có thể đi thông qua huyện Nghiễn Sơn." Lưu Thấm Nhã lấy bản đồ ra, vẽ một vòng tròn màu đỏ lên vị trí huyện Nghiễn Sơn: “Bọn Hoàng Lão Tam phá vòng vây ở thôn Đông, ý định muốn từ trấn nhỏ đi đến đường cao tốc Tương Quảng rồi xuất phát đến căn cứ Thanh Long, còn em thì lại nghĩ nên đi theo quốc lộ của huyện Nghiễn Sơn."

    Dứt lời, cô ta liếc nhìn Hạ Thiên Vũ.

    Ánh mắt Hạ Thiên Vũ rơi trên bản đồ, nhìn chăm chú một hồi lâu, cuối cùng nhẹ nhàng gật đầu hai cái: “Tôi đồng ý, đi theo quốc lộ huyện Nghiễm Sơn để đến căn cứ Thanh Long." Cao tốc Tương Quảng đúng là đường tắt nhanh nhất, nối liền ba tỉnh Tương Tây, Quảng Nam và Quảng Quý. Nhưng Hoàng Lão Tam có thể nghĩ đến, chẳng lẽ người khác không thể nghĩ đến sao? Rất có khả năng trên cao tốc Tương Quảng sẽ bị kẹt xe, xe càng nhiều... thì nhất định số lượng tang thi sẽ không ít, có thể cao tốc dễ đi hơn, những cũng có thể là khó khăn và nguy hiểm trùng trùng!

    Huyện Nghiễm Sơn tiếp giáp hai tỉnh Tương Tây và Quảng Nam, nằm sát Miêu Trại. Huyện Nghiễm Sơn chuyên sản xuất nghiên mực đá, dân cư thuần phác, giao thông tiện lợi, nếu muốn đi căn cứ Thanh Long thì nhất định phải đi qua huyện Nghiễm Sơn.

    Chật vật chạy trốn một đêm, mọi người đều mệt mỏi nhưng lại không dám thả lỏng, tất cả đều im lặng ngồi ở trong xe, nhìn mưa bụi tí tách ngoài cửa sổ, trái tim không khỏi nặng nề, còn nửa ngày nữa là đến thôn Kim Thạch của huyện Nghiễm Sơn, lúc đi bọn họ đều lựa chọn những con đường vắng vẻ, cũng may những thôn trấn nhỏ trên đường đi cũng không phải là danh lam thắng cảnh gì, ngẫu nhiên trên quốc lộ cũng có mấy tên tang thi du đãng nhưng bị tiêu diệt rất nhanh, không ảnh hưởng lớn.

    Nhưng mà huyện Nghiễm Sơn thì lại khác.

    Sau khi mọi người biết đích là huyện Nghiễm Sơn thì không hẹn mà nhìn nhau, trong mắt đều hiện lên vẻ cẩn thận và kiên quyết, dân cư của huyện Nghiễm Sơn gấp năm lần trấn nhỏ, sau khi bệnh độc tang thi bùng nổ, những thị trấn phồn hoa ngày xưa đều biến thành địa ngục trần gian. Mọi người nhắm mắt nghỉ ngơi, hiểu được kế tiếp lại phải đánh một trận ác liệt.

    Đèn xe mờ ảo, qua qua hơi nước chiếu sáng cảnh vật tiêu điều hai bên quốc lộ, trên kính chắn gió lưu lại vết máu loang lổ, nguy cơ ẩn núp trong bóng đêm, bên trong xe lặng ngắt như tờ, ai đều không có phá vỡ phần sự yên tĩnh này, tất cả đều khẩn trương ngừng thở, nhìn về phía trước vô dịnh.

    Trong lòng reo hò...

    Bọn họ muốn sống sót.

    Sắc trời dần sáng, Lưu Thấm Nhã chỉ huy mọi người dừng xe lại ở khe suối gần thôn Kim Thạch, không phải Lưu Thấm Nhã không nghĩ đến việc lái xe vào nhưng lo lắng tiếng động cơ sẽ hấp dẫn tang thi vì vậy không thể không dừng xe ở khe suối cách thôn mấy trăm mét, sau đó dùng nhánh cây ngụy trang cẩn thận.

    Trong lúc đoàn người đi đến huyện Nghiễm Sơn thì gặp không ít tang thi đi một mình, không tốn sức lực nhiều đã giải quyết được bọn chúng, sau tận thế thì mọi người đã tích lũy được không ít kinh nghiệm, lúc gặp tang thi thì cũng không hoảng hốt như lúc ban đầu, ra tay sạch sẽ lưu loát, Giang Ly bất mãn quay đầu liếc nhìn vài người đi theo phía sau, những người kia cách không xa cũng không gần, cẩn thận đi theo phía sau bọn họ.

    "Thấm Nhã, có nên ra tay không?"

    Lưu Thấm Nhã lạnh nhạt liếc nhìn ra phía sau, sau tận thế thì tình huống cũng thấy nhiều, không đáng để ý tới nên lắc đầu nói: "Không cần, cứ để cho bọn họ đi theo, giờ còn cách huyện Nghiễm Sơn một đoạn, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì?" Muốn sống ở tận thế rõ ràng vận may vẫn chưa đủ mà còn phải có thực lực mới được, bọn họ cũng không phải là quả hồng mềm, nếu như gặp phải tình huống nguy cấp, đến lúc đó ai là lá chắn vẫn là điều khó nói, không phải sao?

    Giang Ly gật đầu, nếu thật sự gặp chuyện không may thì anh ra vẫn có thể che chở cho Thấm Nhã trốn thoát còn an toàn của những người khác thì Giang Ly chưa từng bận tâm đến.

    Không thể trách Giang Ly nghĩ như vậy, cá lớn nuốt cá bé mà thôi!

    Dọc đường đi, Đường Yên đảm đương vai trò người tàng hình, giấu mình ở trong đội ngũ của Lưu Thấm Nhã, đi theo không xa cũng không gần, nhìn Lưu Thấm Nhã dịu dàng nói chuyện với Hạ Thiên Vũ, Cao Phong ở bên cạnh thì âm trầm, hai mắt theo sát Lưu Thấm Nhã, Từ Viện lại đầy sát khí, nhưng cũng biết nặng nhẹ, biết không thể gây phiền toái cho Lưu Thấm Nhã vào lúc này, trái lại điểm này vượt ngoài dự đoán của Đường Yên.

    Trước mắt, cô vẫn chưa muốn tiết lộ dị năng của mình, cất kỹ súng ống, trên tay cầm chắt côn cảnh sát, lắng nghe Lưu Thấm Nhã bàn chuyện, cô là người bình thường nên ở giữa đám người kia thì cô là người nhàn rỗi, trời sập xuống thì cũng có những cây cột cao này đỡ giùm, Đường Yên nhìn chung quanh, đánh giá địa hình quanh mình. Sơn Địa hình huyện Nghiễm nhiều đồi núi đá, đám người bọn họ lựa chọn tránh đi đường cao tốc là nơi tập trung tang thi mà chọn đi đường núi thưa thớt vẳng vẻ, Lưu Thấm Nhã đề nghị đi đến thị trấn Nghiễn Sơn tìm kiếm một ít xăng và vật tư vì vậy mới bỏ xe đi bộ, tiếng xe địa hình quá lớn, đường núi lại xóc nảy, có khả năng dẫn tới những phiền toái không cần thiết vì vậy mới giấu xe ở khe suối, đoàn người thong thả đi đến thị trấn Nghiễn Sơn.

    Mỏ đá Văn Nghiễn được xây dựng ở thôn Kim Thạch huyện Nghiễm Sơn, cách thị trấn Nghiễn Sơn khoảng 10 phút đi xe.

    Một mặt của thôn Kim Thạch dựa vào núi, dưới chân núi là mỏ đá Văn Nghiễn, thôn Kim Thạch giàu có và đông đúc, nhiều nhà ngói đỏ, cũng có rất nhiều nhà mới.

    Đường Yên nhìn Đông nhìn Tây, suy nghĩ có nên đi tìm mấy tên tang thi để thử trình độ hay không. Dọc đường đi vẫn chưa có cơ hội ra tay, cô không muốn cứ mãi ở trong tình thế bị động, nếu muốn tranh thủ quyền chủ động thì cách làm thực tế nhất chính là giết tang thi, thể hiện thực lực nhất định... Lưu Thấm Nhã luôn hi vọng cô không biết gì cả, bị mọi người chán ghét để tô điểm hình tượng dịu dàng hoàn mĩ của cô ta nhưng làm sao cô có thể để cho Lưu Thấm Nhã toại nguyện đươc? Thể hiện sức mạnh chính là bước đầu tiên nhưng dị năng mới là quan trọng nhất.

    "Cẩn thận, trời ạ! Chẳng lẽ chung quanh đây không có căn cứ có người sống sao? Nhìn số này lượng tang thi này, giống như chưa từng bị càn quét..."

    Lưu Vân hoảng sợ lên tiếng, vội vàng khởi động dị năng. Tốc độ của tang thi bình thường không nhanh nhưng thính giác nhạy bén, sức mạnh lại không nhỏ, nếu người bình thường bị nó bắt được thì rất khó để trốn thoát.

    Thực lực của đám người Đường Yên không kém, tuy nhiên nhiều kiến cắn chết voi, nhiều tang thi như vậy, lúc nhìn thấy bọn họ thì giống như được đánh máu gà, rít gào đi tới, tất cả mọi người đều là người trẻ tuổi khỏe mạnh, chỉ kinh ngạc một chút đã lập tức phản ứng kịp, ra tay ào ào. Nhưng rõ ràng Từ Viện vẫn chưa lấy lại tinh thần, nếu không phải Cao Phong nhanh tay lẹ mắt, kéo Từ Viện thì chỉ sợ là lành ít dữ nhiều.

    Đường Yên đứng ở phía sau, được mọi người bảo vệ nên không bị ảnh hưởng gì cả, Lưu Thấm Nhã, Hạ Thiên Vũ và Giang Ly đứng dẫn đầu ở phía trước, tang thi vừa xuất hiện thì lập tức ra tay công kích, Lưu Thấm Nhã mở rộng lưỡi dao nước, số lượng không nhiều lắm nhưng lại cực kì sắc bén, động tác không chậm, phóng dao rất chính xác, trực tiếp cắt đứt đầu tang thi.

    "A Phân, cẩn thận phía sau!" Hạ Thiên Vũ vội la lên.

    Nghe tiếng kêu, Đường Yên phản ứng trước tiên, thân mình hơi nghiêng, giơ côn cảnh sát mạnh mẽ nện xuống tang thi đánh lén Hạ Phân, máu tưới răng ra, cái đầu đang còn chảy máu đầm đìa văng ra khỏi cổ: “Ừng ực!" Mọi người bất giác nuốt nước miếng, khóe mắt Lưu Vân đảo qua côn cảnh sát dính đầy máu tươi của Đường Yên, trong mắt xẹt qua một chút ghen ghét, động tác của Đường Yên thô lỗ lại bạo lực làm cho mọi người chán ghét. Tuy nhiên trong lòng lại dâng lên đề phòng, mang theo nghi ngờ nhìn phía Đường Yên, thầm nghi từ khi nào Đường Yên lại trở nên lão luyện tàn nhẫn như vậy?

    Nhìn Lưu Thấm Nhã công kích một cách thong dong tao nhã, lại so sánh hành động máu tanh bạo lực vừa rồi của mình, Đường Yên bất đắc dĩ lắc đầu, bĩu môi, cô là một người phàm tục, hoàn toàn không có cách nào so sánh được với hào quang hoàn mĩ vô địch của nữ chính. Cô và Lưu Thấm Nhã không giống nhau, cô ta giết tang thi mà cũng tao nhã xinh đẹp như vậy còn cô ra tay thì máu thịt mơ hồ... Thấy mọi người si mê nhìn động tác tao nhã của Lưu Thấm Nhã, khóe miệng Đường Yên nâng lên thành nụ cười lạnh, ở tận thế, giữ lại thực lực mới là đường lui sáng suốt nhất, Lưu Thấm Nhã lãng phí dị năng và thể lực như vậy, không lo lắng tiếp theo sẽ bị làn sóng tang thi công kích sao?

    "Cám ơn cô, Đường Yên." Hạ Thiên Vũ vẫn còn sợ hãi, kéo Hạ Phân ra sau lưng, nở nụ cười thật lòng.

    "Không cần." Đường Yên thản nhiên nói.

    Hạ Thiên Vũ nhìn thấy vẻ mặt lạnh nhạt của Đường Yên thì cũng không có gì bất mãn, nói: " Chỉ sợ số lượng tang thi của thôn Kim Thạch đã vượt xa dự đoán của chúng ta, bước tiếp theo làm sao bây giờ?"

    "Đúng vậy!" Mọi người phụ họa nói.

    "Không đúng, mọi người có phát hiện tang thi chỉ du đãng ở bên ngoài thôn nhưng trong thôn lại không gặp tang thi du đãng hay không? Chúng ta vào thôn xem thử tình hình ra sao, chú ý đừng gây ra tiếng động." Lưu Thấm Nhã liếc nhìn khắp thôn Kim Thạch, sau đó ánh mắt dừng ở trên người Đường Yên, màu sắc đen tối.

    Bầu trời dần sáng hơn, mưa bụi cũng ngừng lại, các căn nhà ngày xưa khói bếp lượn lờ thì lúc này lại yên tĩnh tiêu điều, hoàn toàn không có dấu vết của sự sống, mọi người gật đầu, dè dặt cẩn thận vào thôn Kim Thạch, Đường Yên nghi ngờ nhìn Lưu Thấm Nhã đang đến, khóe miệng hơi nhếch lên, thầm nghĩ, Lưu Thấm Nhã có ý gì? Tại sao lại tiến lại gần cô, chuyện ở trấn nhỏ đó cô còn ghi ở trong lòng, cô không chủ động trêu chọc người khác nhưng không có nghĩa là cô dễ bị bắt nạt, Lưu Thấm Nhã lại nhiều lần thử cô, thật không biết rốt cuộc cô ta có mệt hay không?

    "Yên Nhi, chuyện dị năng không vội, em cẩn thận chút, đừng để tang thi làm bị thương, trong căn cứ có người nói lúc nguy hiểm có thể kích phát tiềm năng của con người, tuy nhiên đó cũng chỉ là lời đồn, không thể coi là thật, ông còn đang chờ chúng ta, em không thể xảy ra chuyện được. Đúng rồi, tại sao không thấy vòng bạch ngọc trên tay em nữa? Trước kia không phải em đã nói với chị rằng em thích vòng bạch ngọc đó nhất sao."

    Dị năng? Nói đến dị năng, Lưu Thấm Nhã, cô thật sự là không giết được tôi thì không hết lo lắng! Nhắc nhở? Tại sao cô nghe lời này giống như đang thúc giục cô nhanh chóng đi tìm cái chết vậy...

    Ông, vòng bạch ngọc tay... Vì sao lại nói bằng giọng điệu quan tâm đó? Chơi chiêu tình thân sao? Muốn biết vòng bạch ngọc đang ở chỗ nào hả? Nếu dùng trình độ nói chuyện này để nói với Đường Yên kiếp trước thì chắc chắn cô ta sẽ hoàn toàn tin tưởng ... Lưu Thấm Nhã, chắc cô ta hận Đường Yên kiếp trước lắm nên dù làm bất cứ cách nào phải đẩy cô vào đàn tang thi thì mới vừa lòng, mới hợp ý được.

    Đường Yên lạnh lùng liếc Lưu Thấm Nhã vài lần: “Chuyện dị năng tôi cũng không vội, lúc đến căn cứ Thanh Long thì ông sẽ giúp tôi, vòng bạch ngọc đã bị mất rồi, lúc Giang Ly đẩy tôi xuống sườn núi thì đã bị rơi mất... Nếu chị thích vòng bạch đó thì có thể đi tìm."

    "A..."

    Bị Đường Yên nói đến nghẹn lời, khuôn mặt xinh đẹp của Lưu Thấm Nhã lúc xanh lúc trắng, hơi thở cũng nặng nề thêm vài phần.

    Hạ Thiên Vũ và Giang Ly đi tới: “Sao vậy, sao sắc mặt lại trở nên khó coi như vậy?"

    "Không có việc gì, đi vào thôi." Rõ ràng là Lưu Thấm Nhã không muốn nhiều lời, lập tức cắt đứt lời nói của Giang Ly, trong lòng lại càng nghi ngờ Đường Yên hơn, vừa rồi một côn đập bể đầu tang thi của Đường Yên vừa nhẹ nhàng lại vừa lưu loát, động tác này nhưng phải loại đại tiểu thư nũng nịu như Đường Yên có thể làm được, Lưu Thấm Nhã bất giác liếc nhìn Đường Yên thêm vài lần.

    Lưu Thấm Nhã trả lời qua loa lấy lệ, tất nhiê Đường Yên cũng sẽ không chủ động mở miệng, nơi này còn chưa tới phiên cô vung tay múa chân.

    "Phía trước chính là thôn Kim Thạch, mọi người cẩn thận một chút, cố gắng thu thập xăng, dầu ma-dút và các loại vật tư, đồ ăn tốt nhất là những thứ gọn nhẹ, dễ mang theo." Lưu Thấm Nhã nhắc nhở vài câu đơn giản nhưng lại rất đúng trọng tâm.

    "Một giờ sau chúng ta sẽ tập hợp ở chỗ này, căn cứ đã xuất hiện tang thi biến dị, có thể nơi này cũng sẽ xuất hiện..." Hạ Thiên Vũ nói tiếp: "Thấm Nhã, tốt nhất chúng ta nên chia làm hai đội, nếu chia quá nhỏ lúc gặp tang thi biến dị thì khả năng trốn thoát quá thấp, hơi lơ là, toàn đội bị diệt cũng không phải là không có khả năng."

    Quả thật tang thi biến dị rất phiền toái, người bình thường gặp nó, ngoại trừ trốn thì không có cách nào khác, đội Hạ Thiên Vũ có hai dị năng giả, thực lực của hai người còn lại cũng không kém, nếu gặp tang thi biến dị thì cũng không đến nỗi trở tay không kịp. Lưu Thấm Nhã không bác bỏ ý kiến này, đi cùng nhau rất lãng phí thời gian, tách ra hành động nhanh hơn rất nhiều, lần này theo Lưu Thấm Nhã rời khỏi căn cứ tổng cộng có mười bốn người, bốn dị năng giả, Đường Yên liếc nhìn bốn gương mặt lạ hoắc trong đội Lưu Thấm Nhã, chắc là bốn người này mới được chiêu mô vào sau này, nhưng không biết có phải là dị năng giả hay không?

    "Ở tận thế, tình huống thế nào cũng có thể xảy ra, tôi không muốn ở chung một đội với phế vật." Lưu Vân nói xong thì lạnh lẽo lườm Đường Yên đang đứng bên cạnh Hạ Phân một cái.

    Lời nói không chút nể mặt lại ẩn chưa ý tứ uy hiếp, giống như muốn nói nếu Đường Yên dám ở chung một đội với cô ta mà thật sự gặp nguy hiểm thì nhất định cô ta sẽ không ra tay cứu giúp, nói không chừng còn bỏ đá xuống giếng... Tận thế, ai lại vui vẻ giao tính mạng của mình cho kẻ yếu, tuy nhiên rõ ràng lời này của Lưu Vân là đang đánh vào mặt Lưu Thấm Nhã, căn cứ ai không biết Đường Yên là người được Lưu Thấm Nhã bảo vệ nhưng Lưu Vân công khai đánh nát sự thật ngầm này làm cho sắc mặt Lưu Thấm Nhã xanh mét. Nhưng lúc này cô ta lại không thể làm gì Lưu Vân cả, dù sao Lưu Vân cũng là dị năng giả hệ hỏa, thực lực của đội lại không cao, có thêm dị năng giả thì chính là một loại đảm bảo.

    Hạ Thiên Vũ nhìn sang Đường Yên: “Đường tiểu thư, có muốn đi cùng chúng tôi không?"

    Trực giác của anh ta nói rằng Đường Yên không đơn giản, lúc trước gặp ở trấn nhỏ anh ta đã có cảm giác này, sau khi ở chung thì cảm giác này càng rõ ràng, một côn đó của Đường Yên nhìn thì có vẻ lỗ mãng thô bạo, kì thực dùng lực vừa đúng, không lãng phí một chút sức nào, chỉ riêng năng lực này đã đủ để anh ta lôi kéo vào đội, ánh sáng trong mắt Hạ Thiên Vũ chợt sáng chợt tắt, liền vươn cành oliu ra cho Đường Yên. (vươn cành oliu có nghĩa là giúp đỡ nhưng thật ra gã này rất khôn, mang tiếng giúp người thật ra đang giúp mình vì Đường Yên không phải hạng xoàng. Bật mí xíu là gã này có cất giữ một bí mật… ^^)

    Đường Yên như cười như không liếc Hạ Thiên Vũ một cái, so với Lưu Thấm Nhã, thì quả thật cô càng muốn tiếp xúc với Hạ Thiên Vũ hơn, nếu thật sự ở chung một đội với Lưu Thấm Nhã thì cô dám khẳng định một khi cô lâm vào tình cảnh nguy hiểm, Lưu Thấm Nhã tuyệt đối không bỏ qua cô, cô cũng không phải là nữ chính toàn năng như Lưu Thấm Nhã, đến người ngu ngốc cũng biết nữ chính có gì tốt, nữ phụ đi theo bên cạnh nữ chính thì chỉ có xui xẻo, vì muốn hướng nữ phụ theo con đường quần chúng, cách xa nữ chính mới là đúng đắn nhất.

    "Được." Đường Yên gật đầu đồng ý với Hạ Thiên Vũ.

    Giải quyết xong chuyện của Đường Yên thì những người còn lại đã được phân tổ đội rất nhânh, Đường Yên nhìn một vòng, trừ cô thì đội Hạ Thiên Vũ có bốn người cũ và bốn người mới gia nhập đội Lưu Thấm Nhã chuyển qua. Ánh mắt Đường Yên dừng ở trên người Mã Lương và một người khác, trước kia cô bao giờ chưa thấy hai người này, Lưu Thấm Nhã làm việc đến giọt nước cũng không rỉ, đoán chừng trước kia hai người này ở trong căn cứ thu thập tình báo, trước kia chưa bao giờ xuất hiện, giờ rời khỏi căn cứ mới lộ thân phận thật ra ngoài.

    Không ai nhiều nói, rất nhanh hai đội đã đi về hai hướng ngược nhau.
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11

    Editor: Mèo coki

    Đường Yên theo đội Hạ Thiên Vũ, lúc hành động thì lấy Hạ Thiên Vũ làm chủ lực, anh ta và Hổ Tử dẫn dầu, Lãnh Minh bọc ở phía sau, bốn người bên đội Lưu Thấm Nhã đi ở hai bên, Đường Yên và Hạ Phân ở giữa, lúc gặp tang thi đơn độc thì Hạ Thiên Vũ để cho Đường Yên và Hạ Phân xử lí, tận thế, không ai đồng tình với kẻ yếu cả, muốn sống sót thì chỉ có cách nỗ lực để trở nên mạnh mẽ. Bởi vì không ai biết được một giây sau sẽ gặp phải chuyện gì.

    Đường Yên vung côn cảnh sát, khuôn mặt xinh đẹp nhưng lạnh lung, vô tình, cầm cây côn cảnh sát dính máu nhanh nhẹn xen lẫn bên trong đám tang thi khiến cho người nào nhìn thấy cũng kinh ngạc. Cô gái này thật sự là “phế vật” như lời Lưu Vân nói sao, chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà mọi người đã kính sợ Đường Yên ít nhiều. Không dám coi thường cho cô như trước nữa, tất nhiên sự thay đổi của mọi người không tránh được con mặt của Đường Yên mà cô cũng chỉ mỉm cười, không để ở trong lòng. Lại tiêu diệt thêm mấy tên tang thi, Đường Yên nhanh chóng phá cửa chính của cửa hàng tiện lợi, đoàn người nhanh nhẹn đi vào, sau phối hợp vài lần thì động tác của mọi người đã rất ăn ý, nhanh chóng càn quét chiến lợi phẩm ở bên trong cửa hàng tiện lợi, còn Đường Yên thì mượn ánh sáng mờ ảo vội vàng bỏ những thứ vừa mới lấy được ở trong ba lô vào trong không gian, giả bộ như đang chọn lựa những thứ dễ mang theo nên động tác hơi chậm, rời đi sau cùng, nhưng không ai biết những chỗ cô đi ngang qua đều trở nên rỗng tuếch!

    "Anh, chúng ta nghỉ ngơi một chút đi! Thôn Kim Thạchcó mấy trạm xăng dầu nhưng không thể xác định vị trí chính xác được." Bận rộn nửa giờ, Hạ Phân thở hổn hển, nhìn Đường Yên tỏ vẻ hâm mộ: “Đường Yên, có muốn uống chút nước hay không? Động tác mạnh mẽ lại dứt khoát này cô học từ ai vậy?"

    "Không cần." Đường Yên lắc đầu, nói tiếp: "Trước kia tôi thường hay chơi CS, vì đạn không đủ nên không thể dùng súng mãi được, mặc dù côn cảnh sát không tốt như súng lục nhưng cũng xem như là thuận tay. Đúng rồi, cô có chơi đập chuột hay không, nếu cảm thấy không thoải mái thì cứ xem đem tang thi là chuột mà đập, như vậy thì trong lòng sẽ không cảm thấy nặng nề nữa."

    Hai người dựa vào vách tường, đều lấy bình nước của mình ra uống, những người khác thì im lặng không nói để khôi phục thể lực.

    "Khụ khụ..."

    Nghe Đường Yên nói cứ xem tang thi như chuột để đập thì vài người đang uống nước sặc đến đỏ bừng mặt, Hạ Thiên Vũ kinh ngạc nhìn Đường Yên phía sau Hạ Phân, khi nghe những lời đồn đãi trong căn cứ thì anh ta không quá thích Đường, ở căn cứ có người nào không biết Đường Yên sống sót bằng cách dựa vào Lưu Thấm Nhã, hơn nữa còn luôn tỏ vẻ đại tiểu thư cao cao tại thượng làm cho người ta chán ghét. Ngày đó lúc gặp nhau ở trấn nhỏ, Đường Yên dùng đồ ăn để trao đổi theo bọn họ về căn cứ thì anh ta rất muốn từ chối, nhưng thấy Đường Yên một thân một mình ở bên ngoài hơn nữa lại không quan tâm hơn thua thì có chút tán thưởng nên mới đồng ý. Sau khi trở về căn cứ, Lưu Thấm Nhã tìm tới cửa thì anh ta mới biết được thân phận của Đường Yên, khi đó anh ta đã cảm thấy kỳ quái, Đường Yên có vẻ không giống như lời đồn đãi trong căn cứ, vừa rồi cô lại cứu Hạ Phân một lần, vì thế nghi ngờ trong lòng Hạ Thiên Vũ càng sâu, anh ta cứ luôn cảm thấy Đường Yên thật thần bí. Hạ Thiên Vũ mở miệng muốn Đường Yên qua đội bọn họ là có mục đích, thứ nhất là trả ơn, thứ hai là muốn thử thân thủ của Đường Yên, về phần kết quả thì anh ta rất hài lòng.

    Nghỉ ngơi vài phút, chín người lại lên đường, từ cửa hàng tiện lợi đi qua mấy ngã tư, rốt cuộc cũng tìm được một trạm xăng dầu ở cuối phố, quy mô không lớn, trên nền gạch của trạm xăng dầu có mấy vết máu màu đỏ sậm, trong góc tản ra mùi hôi thối của chân tay đã bị cụt, mảnh vụn thủy tinh rơi đầy trên đất, bên cạnh còn có mấy chiếc xe máy đã bị hư, mũ bảo hiểm cũng bị vứt ở bên cạnh.

    Hạ Thiên Vũ nhìn xung quanh vài lần, Hổ Tử bảo vệ Lãnh Minh cầm theo thùng nhựa đến gần trạm xăng còn những người khác thì canh gác xung quanh và các vùng lân cận, khi có động tĩnh thì lập tức ra tay.

    "Không có ai cả." Hổ Tử cẩn thận xem xét mấy lần, nghiêm túc gật đầu, ý bảo Lãnh Minh có thể ra tay.

    Lãnh Minh vội vàng mở nắp thùng nhựa, chuẩn bị hứng xăng, trạm xăng chỉ có bốn cây đổ xăng nên trữ lượng xăng dầu cũng không nhiều lắm, Lãnh Minh cầm tay bơm, lắc lắc vài cái nhưng không chảy ra được bao nhiêu xăng cả... Sau khi bơm hết tất cả bốn cây đổ xăng thì thùng nhựa cũng chỉ đầy được sáu phần, mặc dù không vừa ý lắm nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm. Lúc này còn lo lắng không có chút xăng dầu nào cả, may là được hơn nửa thùng, cũng không tính là tay không ra về.

    Chỉnh lại ba lô đeo trên người, Lãnh Minh ôm thùng nhựa đứng ở giữa, mấy người khác cẩn thận bảo vệ anh ta ra khỏi trạm xăng dầu, đúng lúc này, đột nhiên ngã tư đối diện xuất hiện vài bóng người, khi thấy rõ đám người Đường Yên thì vẻ mặt những người đó càng thêm hoảng sợ, tiếng thét lên hoảng hốt: “Đừng dừng lại, mọi người chạy mau!"

    Lúc này, đám người Đường Yên nghe thấy giọng nói của Lưu Thấm Nhã thì lập tức ngẩng đầu nhìn lên, sau khi thấy rõ tình hình thì mọi người đều hít vào một hơi, chỉ thấy Giang Ly bế Lưu Thấm Nhã và mấy người Cao Phong đang liều mạng chạy về phía bọn họ, phía sau thì có một con “chó” đang nhe răng nhếch miệng đuổi theo, có lẽ không thể gọi nó là “chó” được nữa, thứ đó cao khoảng hai mét, tứ chi to lớn, móng vuốt sắc bén như ẩn như hiện bên trong, đệm thịt, cái miệng to như chậu máu đang há rộng, thỉnh thoảng còn nhỏ xuống vài giọt chất lỏng hôi tanh, ánh mắt từ màu xanh chuyển sang màu đỏ máu, trên cơ thể còn có vài chỗ bị thối rửa, nữa đầu bên trái đầu chỉ còn lại xương cốt trụi lủi, có dính vài miếng thịt vụn hôi thối... Trời ạ! Đây là “chó” sao? Sư tử cũng không lớn đến mức như vậy.

    Động vật biến dị ....

    Bệnh độc tang thi bùng nổ, tận thế xảy ra, lúc đầu chỉ có con ngươi mắc phải bệnh độc tang thi, không nghĩ tới động vật cũng bị lây nhiễm, tang thi chó đó... chắc chắn không thể yếu hớn thiểm thực giả, hơn nữa thiên tính của động vật là công kích cho nên chỉ sợ tang thi chó này còn lợi hại hơn cả thiểm thực giả, khó trách cho dù là đám người Lưu Thấm Nhã thì cũng chỉ có thể chạy trốn.

    "Không thể nào, đúng là tang thi chó!" Sắc mặt Hạ Thiên Vũ thay đổi.

    Tang thi chó mở to đôi mắt màu đỏ tươi vừa tham lam vừa hung hăng nhìn chằm chằm đám người Lưu Thấm Nhã, tốc độ vẫn không chậm đi chút nào.

    "Anh, làm sao bây giờ?" Chạy hay là không chạy đây? Nếu chạy thì thật sự có thể trốn thoát được sao? Tốc độ và sức mạnh của động vật biến dị đều được cường hóa ở mức rất lớn, người bình thường rất khó chạy trốn khỏi động vật, trong thôn Kim Thạch có tang thi chó, khó trách tang thi đều du đãng ở ngoài thôn, từ đó có thể nhận ra thực lực của tang thi chó lợi hại hơn tang thi bình thường rất nhiều, xem xét tình huống trước mắt, nếu không thể giết được tang thi chó thì hôm nay, ai trong bọn họ cũng đừng mong trốn thoát...

    Hạ Thiên Vũ cười khổ một tiếng, bàn tay to vung lên, đứng che phía trước Hạ Phân, nói: "Dị năng giả đồng loạt rat ay công kích, Lãnh Minh chú ý công kích ở cự ly xa, A Phân, em tránh ra xa một chút, nếu không ổn thì... đừng quay lại, trốn đi!"

    Hạ Thiên Vũ quay đầu nói hai câu, lúc này Giang Ly cũng bế Lưu Thấm Nhã chạy tới, những người khác đều tỏ vẻ kinh hoảng.

    Trốn sao, sợ là không còn kịp rồi, trong chớp mắt tang thi chó đã đuổi theo đến nơi, sắc mặt Lưu Thấm Nhã trắng bệch, khóe miệng còn dính vết máu, ôm cánh tay, giờ phút này cánh tay Lưu Thấm Nhã máu chảy đầm đìa, trên đó có ba vết cào nhìn thấ mà ghê người, Giang Ly bế Lưu Thấm Nhã, khi nhìn thấy đám người Hạ Thiên Vũ thì len lén thở ra, vội vàng hỏi: "Có ai mang theo băng gạc không? Lại đây giúp một chút."

    Lưu Vân chật vật, thở hổn hển, những người còn lại đều bị thương ít nhiều.

    Hạ Phân hoảng loạn, lấy băng gạc từ trong ba lô ra, tiến lên giúp Lưu Thấm Nhã cầm máu, Giang Ly giận dữ nhìn tang thi chó ở ngã tư đối diện, cắn răng nói: "Không giết súc sinh này, hôm nay chúng ta đừng mong trốn thoát, liều mạng đi!"

    Hai người nhìn nhau, Hạ Thiên Vũ gật đầu, chỉ vào mấy người nói: "Ba người lui về phía sau, chú ý ẩn núp, dị năng giả động thủ trước, những người khác đánh bổ sung, tốc chiến tốc thắng!"

    Có thể sống sót ở tận thế thì phần lớn đều làm việc quyết đoán, kiên cường, khi đã quyết định liều mạng, dĩ nhiên là sẽ không ở nương tay, vài dị năng giả nhanh chóng hành động, những người khác cũng vội vàng lấy súng ra, lên đạn, nhắm vào tang thi chó, bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay.

    “Ra tay đi!" Nói xong, Hạ Thiên Vũ khởi động dị năng: “Đất thứ (gai đất)!" Giang Ly phối hợp đánh thêm "Đất tù (lồng giam bằng đất)!" Nháy mắt liền giam tang thi chó ở trong đó, thực lực của Hạ Thiên Vũ mạnh hơn Giang Ly, Đất tù của Giang Ly khi bị tang thi chó giãy giụa thì xuất hiện vết rạn, Hạ Thiên Vũ bắn ra sáu gai đất, trong đó bốn gai nhắm vào tứ chi của tang thi chó, gai gai khác đâm sâu vào cổ tang thi chó, sau đó tự động dài ra, đâm vào khoảng hai phần năm, lực phòng ngự của tang thi chó không tệ, vì vậy có thể thấy được gai đất thứ sắc nhọn như thế nào!

    Trong mắt mọi người hiện lên khẩn trương, tang thi chó bị đau nên càn dùng sức giãy giụa, cái đuôi trụi lủi giống như cây gậy quét ngang về phía Hạ Thiên Vũ, tạo nên một cơn lốc, phòng ốc hai bên đổ xuống rầm rầm, Hạ Thiên Vũ nhanh nhẹn lui về phía sau bảy tám bước, khó khăn lắm mới tránh thoát công kích của tang thi chó, sau đó lăn tròn về phía tường đất.

    A ....

    Bỗng nhiên vang lên một tiếng hét thảm thiết, mọi người nghe thế liền ngẩng đầu nhìn sang, một đôi mắt đỏ như máu đập vào mắt mọi người làm cho bọn họ sợ nổi da gà, tang thi chó thỉnh thoảng cúi đầu, không biết đang ăn cái gì mà mùi máu tươi gay mũi truyền đến, những người còn sống sót nhìn nhau, đột nhiên Mã Lương biến sắc, trong khoảnh khắc liền nhận ra được người đang ở trong miệng tang thi chó, chỉ sợ rằng người đó là Tiền Thiếu Vượng nên hoảng hốt nói: "Tiền Thiếu Vượng..."

    Cả người Lưu Thấm Nhã run lên, chống vách tường, chậm rãi đứng dậy, liếc nhìn mọi người đang nấp ở dưới tường đất, mới vừa rồi Tiền Thiếu Vượng còn đứng ở bên cạnh Mã Lương mà bây giờ xương cốt đã không còn, đối diện với đôi mắt đỏ như máu của tang thi chó, tất cả đều cảm thấy lạnh lẽo từ đầu đến chân.

    "Lưu tiểu thư, cô không sao chứ?" Hạ Phân lo lắng nhìn Lưu Thấm Nhã.

    Đường Yên quấn chặt băng gạc, Hạ Phân cẩn thận hơn thì lo việc bôi thuốc, thuốc sát trùng là thứ quá xa xỉ, có băng gạc để băng bó cũng xem như là tốt rồi, thuốc đều phải dùng tiết kiệm, dùng một một tí thì ít đi một tí, nếu không phải vạn bất đắc dĩ thì không ai dám lãng phí, ở tận thế, phong hàn, cảm vặt bình thường đều có khả năng mất mạng cả. Sau khi được băng bó thì sắc mặt Lưu Thấm Nhã đã khá nhiều. Ánh mắt cô ta tối tăm nhìn tang thi chó cao lớn, chân tay hơi run rẩy.

    "Lưu tiểu thư, tại sao mấy người lại gặp phải tang thi chó?" Hạ Phân nhíu chặt mày, ra vẻ vô tâm hỏi Lưu Thấm Nhã, tình hình rất bất lợi đối với bọn họ.

    Sắc mặt Lưu Thấm Nhã thay đổi, dừng lại một chút rồi mới nói: "Tôi cũng không rõ lắm, chúng tôi đang góp nhặt một ít đồ ăn trong siêu thị, còn chưa kịp rời đi thì nó đã đuổi theo rồi." Trong giọng nói của cô ta lộ ra vẻ mờ mịt, luống cuống, mắt thì nhìn chằm chằm vào tang thi chó đang giằng co với mọi người.

    Đường Yên liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, dựa người vào chân tường, vẻ mặt có chút đăm chiêu, nhìn biểu tình của Lưu Thấm Nhã thì không giống như không biết gì cả, chắc là đã lấy được đồ tốt gì đó ở chỗ tang thi chó, Lưu Thấm Nhã luôn phủ nhận, cứ làm như mọi việc không liên quan đến mình nhưng Đường Yên biết cô ta tuyệt đối không làm những việc không có lợi. Thư có thể làm cho Lưu Thấm Nhã mạo hiểm chọc vào tang thi chó thì chỉ sợ là “lợi ích” không nhỏ!

    "Thật sao!" Hạ Phân hờ hững, tỏ vẻ không tin.

    Dưới chân tường, Hạ Thiên Vũ thở phì phò, cô gắng điều chỉnh hô hấp sau đó nói ra nghi ngờ của tất cả mọi người: “Giang Ly, rốt cuộc chuyện tang thi chó này là gì đây, mấy người đụng trúng nó như thế nào ? Nó cũng không phải là thứ mà bình thường hay gặp, hơi lơ là thì tất cả mọi người đều sẽ chết!"

    Cơ thể của tang thi chó rất to lớn cho nên cách mấy ngã tư cũng có thể phát hiện được, rốt cuộc Lưu Thấm Nhã đã làm cái gì mà lại đụng trúng... tang thi chó tàn bạo, đầy máu tanh này. Nếu vừa rồi anh ta phản ứng hơi chậm một chút thì phải đi chầu Diêm Vương rồi! Sở dĩ lúc trước đồng ý chung nhóm với Lưu Thấm Nhã là vì nhìn trúng mấy dị năng giả trong đội Lưu Thấm Nhã, như vậy tỷ lệ sống sót của bọn họ sẽ cao hơn, không ngờ vừa mới rời khỏi căn cứ đã gặp phải tang thi chó cực mạnh.

    Giang Ly cười khổ, nói: "Chẳng qua chỉ tiện tay lấy vài thứ mà thôi, không ngờ lại bị súc sinh này theo dõi."

    Lông mày Hạ Thiên Vũ nhíu lại, hô hấp cũng đột ngột ngừng lại, thật chỉ là tiện tay lấy vài thứ thôi sao? Giang Ly này nghĩ mấy người bọn họ là tên đần hả, tùy tiện lấy vài thứ mà gặp phải tang thi chó sao? Tang thi chó lại bắt đầu công kích, bây giờ không phải là thời điểm tra hỏi, Hạ Thiên Vũ lập tức liếc mắt ra hiệu với Hổ Tử và Lãnh Minh: “Mọi người không nên giữ lại thực lực, tôi và Giang Ly sẽ dùng dị năng để giữ chân tang thi chó, những người khác dùng hết sức để công kích, nếu không thì hôm nay mọi người sẽ phải nằm lại tại đây, tôi nghĩ mọi người cũng không muốn tình huống đó xảy ra... Cho nên phải liều chết công kích."

    Nghe vậy, Giang Ly liền hiểu được, đồng thời cũng nên tỏ rõ thái độ của mình, dù sao tang thi chó này cũng là do anh ta dẫn đến nên nói: "Đội trường Hạ nói không sai, nếu không giải quyết triệt để tang thi chó này thì tất cả mọi người đều không có đường sống, sau khi tôi và đội trường Hạ dùng toàn lực để giữ chân tang thi chó thì những người khác hãy đánh hết sức mình, việc này là do tôi, sau khi giải quyết xong tang thi chó, thì tôi sẽ dùng súng ống, đạn dược, đồ ăn cuả mình bồi thường cho mọi người."

    Tang thi chó là do anh và Lưu Thấm Nhã dẫn đến đây, vào lúc nguy cấp này, nếu anh không hứa hẹn cho mọi người một chút đồ tốt thì chỉ sợ những người này sẽ không dốc sức ra thay. Hãy vào diễn đàn Lê Quý Đôn để đọc truyện nhanh nhất và ủng hô editor. Tình người hay mối quan hệ ở tận thế đều không quan trọng, chỉ có lợi ích mới có thể làm người ta động lòng. Nếu không bỏ ra chút ít đồ thì những người này sẽ không thật sự liều mạng, anh ta và Lưu Thấm Nhã đang dựa vào chân tường nhìn nhau, như có như không gật đầu, trao đổi ý kiến.

    Đường Yên dựa vào tường, hai mắt nhìn chằm chằm phía trước, hiển nhiên là cô cũng đồng ý với cuộc nói chuyện của Giang Ly và Hạ Thiên Vũ, cô đánh giá tang thi chó cách mình khoảng hai mét, ánh mắt dừng ở mắt trái của tang thi chó, cô nhận ra rằng mỗi một lần trước khi tang thi chó công kích thì đều hơi nghiêng sang bên trái, theo bản năng bảo vệ mắt trái của mình, Đường Yên suy nghĩ một chút liên hiểu ra, ngẩng đầu nhìn về phía đám người Hạ Thiên Vũ, cô còn muốn dựa vào những người này để đi đến căn cứ Thanh Long nên bọn họ không thể bỏ mạng tại đây được.

    "Hạ Thiên Vũ, tập trung tấn công vào mắt trái của tang thi chó." Đường Yên lên tiếng nói: “Những người khác nổ súng hấp dẫn sự chú ý của tang thi chó, dị năng giả làm chủ công." Nói xong cô nhanh chóng móc súng lục ra, lên đạn nhắm vào mắt trái của tang thi chó.

    Hạ Thiên Vũ ngẩng đầu lên, ánh mắt dừng ở mắt trái của tang thi chó, hơi thất thần sau đó giật mình hiểu ra ý tứ trong lời nói của Đường Yên, anh ta nghiêm túc gật đầu với các đội viên khác, ý bảo bọn họ làm theo lời của Đường Yên.

    Nhìn thấy động tác này của Đường Yên, ánh mắt Lưu Thấm Nhã chợt lóe lên, lấy vài cây súng và mấy chục viên đạn từ trong ba lô ra, chia cho mọi người, quan hệ của Lưu Thấm Nhã ở trong căn cứ rất rộng, tất nhiên là lấy được không ít thứ tốt, lúc này lại đang trong tình huống nguy cấp nên không thể keo kiệt quá mức được.

    Đường Yên liếc Lưu Thấm Nhã một cái, khóe miệng hơi nhếch lên, cô biết Lưu Thấm Nhã cất giấu không ít thứ tốt cho nên không nói hai lời, trực tiếp cất súng trên tay vào ba lô, thay súng mới.
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12

    Editor: Mèo coki

    "Lúc trước mắt trái của tang thi chó biến dị đã bị thương rất nặng, nơi đó là nhược điểm, mọi người tập trung hỏa lực công kích mắt trái của nó!" Hạ Thiên Vũ dùng Đất tù giam giữ tang thi chó lại, bình tĩnh phân tích.

    Sức chiến đấu của tang thi chó rất mạnh, ngửi thấy mùi máu tanh thì càng trở nên điên cuồng, tàn bạo, ngoại trừ dị năng giả thì súng ống đạn dược không có uy hiếp được nó, Giang Ly liền tung ra vài Đất thứ (gai đất), vừa vặn có một gai đất đâm vào giữa hốc mắt của tang thi chó làm cho nó đau đớn, đồng thời cũng làm cho nó bắt đầu phát điên, cơ thể to lớn bắt đầu giẫm đạp, càn quét mọi thứ xung quanh, tạo nên từng trận gió lốc, mấy cô gái đứng ở phía sau, cách một bức tường thấp mà vẫn có thể cảm nhận được sức mạnh của trận gió đang quất vào người mình, càng đừng nhắc đến đám người Hạ Thiên Vũ đang chiến đấu ở phía trước.

    "Thấm Nhã, chúng ta còn bao nhiêu địa lôi, lấy ra hết đi." Vẻ mặt Giang Ly lạnh lùng, căn thẳng xem chừng chiến trường, cái trán chảy ra một tầng mồ hôi lạnh mà anh ta hoàn toàn không hay biết, sử dụng dị năng để chiến đấu trong một thời gian dài khiến sức lực tiêu hao rất lớn, anh ta và Hạ Thiên Vũ thì còn được nhưng vài dị năng giả khác, ngay cả sức dùng để thở cũng không có, bọn họ đều thở hổn hển dựa vào vách tường phía sau, nhìn chằm chằm tang thi chó đang bị vây ở bên trong, vẻ mặng nghiêm trọng, tràn đầy lo lắng.

    Lưu Thấm Nhã cởi ba lô ra, không nói hai lời, đưa tới bốn quả địa lôi.

    "Đội trường Hạ, tôi dùng Đất tù giữ bốn chân nó, kế tiếp liền giao cho anh." Khi nói chuyện Giang Ly cũng đồng thời giao địa lôi trên tay cho Lãnh Minh, trước tận thế, Lãnh Minh là một cảnh sát vũ trang, sau tận thế, tuy rằng anh ta không thức tỉnh dị năng nhưng thực lực cũng không thua kém dị năng giả là mấy. Lúc này Lưu Vân và hai dị năng giả khác đã mệt lả, xụi lơ dựa vào vách tường thở dốc.

    Giang Ly nhìn chằm chằm tang thi chó, tập trung vào bốn chân của nó sau đó vung tay lên, vận dụng dị năng giữ chặt bốn chân của tang thi chó.

    Tang thi chó liều mạng giãy giụa, cái đuôi dùng sức quét qua quét lại tạo nên một trận bão cát, cái đầu dữ tợn đầy máu giống như đang cười toe toét, chảy nước miếng nhìn mọi người, phát ra từng tiêngs kêu gào, cơn gió do cái đuôi cuả nó tạo ra giống như con dao sắc bén cắt lên cơ thể mọi người, quần áo của Giang Ly và Hạ Thiên Vũ đứng gần nhất đều bị gió cắt rách, chỉ còn vài mảnh treo trên người, miệng vết cắt lộ ra tia máu, nhà dân chung quanh đều hóa thành một đống tàn tích.

    "Bùm .... Bùm"

    Có mấy tiếng súng vang lên, Đường Yên ra tay, nhắm vào mắt trái của tang thi chó, bắn liên tục vài phát, viên đạn bay thẳng tắp, ghim vào mắt trái của tang thi chó.

    "Grào..." Đau đớn dữ dội khiến tang thi chó nổi giận, động tác càng trở nên điên cuồng, thiếu chút nữa phá vỡ Đất tù của Giang Ly, Hạ Thiên Vũ thấy tình hình nguy cấp, tập trung vào phát cuối cùng, nhắm ngay đầu tang thi chó....

    Mấy lần bị thương làm cho tang thi chó càng thêm điên cuồng, cơ thể cao lớn lao về phía chân tường, chỗ Lưu Thấm Nhã đang ẩn nấp, xem ra cho dù chết thì nó vẫn không muốn buông tha cho Lưu Thấm Nhã, trên cái đầu hôi thối giống như được khảm một đôi mắt màu đỏ tươi, nhìn chằm chằm vào vị trí Lưu Thấm Nhã đang đứng.

    "Chết tiệt..." Giang Ly giật mình, vội la lên: "Thấm Nhã, cẩn thận!" Quá sợ hãi, tất cả mọi người không lường trước được tang thi chó sắp chết mà vẫn không quên công kích Lưu Thấm Nhã, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, tất cả chỉ trong một cái chớp mắt ngắn ngủi, không nói đến Lưu Thấm Nhã đang thất thần, ngay cả đám người Hạ Thiên Vũ cũng bất ngờ nên tang thi chó mới thoát vòng vây lao đến tường thấp.

    Cũng may Đường Yên vẫn luôn cảnh giác, giây phút tang thi chó nhào đến thì cô kéo Hạ Phân đang đứng ở bên trái lùi lại mấy bước, làm xong tất cả những điều này, khóe mắt theo bản năng liếc nhìn Lưu Thấm Nhã, chỉ thấy toàn thân Lưu Thấm Nhã run lên, phản ứng cực nhanh tránh qua bên cạnh, nhưung mà tang thi chó cực kì hận cô ta, sao có thể bỏ qua cho cô ta đơn giản như vậy được, cái đuôi trủi lụi quét tới chỗ Lưu Thấm Nhã, cát đá xung quanh đều bay lên rồi rớt xuống chỗ cô ta, vết thương vừa được băng bó lại toác ra, máu tươi thấm ướt băng gạc, lưng bị đuôi của tang thi chó đánh trúng vang lên một tiếng gãy xương rõ ràng, Lưu Thấm Nhã lảo đảo hai cái, miệng phun ra vài búng máu, vô lực ngã xuống nhưng lại không nguy hiểm đến tính mạng, xem như là rất may mắn.

    Tuy nhiên, Từ Viện ở gần đó lại không may mắn như Lưu Thấm Nhã, nửa mặt trái bị mảnh vụn thủy tinh và hạt cát sắc cạnh ghim vào làm chảy máu, tay trái bị cái đuôi của tang thi chó đánh vào trực tiếp, có thể tiếng gãy xương vừa rồi chính là tiếng tay trái của cô ta bị gãy lìa.

    Đường Yên khóe miệng giật giật, hơi cảm thán, đúng là nữ chính luôn sống sót trong nguy hiểm, không cẩn thận thì vẫn không bị mất mạng, may mà cô ở đây đã lâu nên cũng có mắt nhìn, đứng ở bên cạnh Hạ Phân, cách Lưu Thấm Nhã bốn năm mét, bằng không cho dù cô có phản ứng nhanh hơn nữa thì cũng không tránh khỏi một đuôi cuối cùng của tang thi chó, nói không chừng, thảm cảnh của Từ Viện chính là kết cục của cô.

    Nhìn thấy tang thi chó không có động tĩnh gì nữa, lúc này đám người Giang Ly mới đi lại đây, ngoại trừ Tiền Thiếu Vượng bị tang thi chó ăn luôn thì Lưu Thấm Nhã và Từ Viện là bị thương nặng nhất, những người khác thì cũng chỉ quá mệt mỏi, không còn sức lực mà thôi, nghỉ ngơi một chút là có thể khôi phục lại.

    "Thấm Nhã, không có sao chứ?" Giang Ly ảo não, cẩn thận nâng Lưu Thấm Nhã dậy, kiểm tra toàn bộ một lượt, nhìn thấy có lẽ Lưu Thấm Nhã chỉ bất tỉnh thì mới yên tâm, thở phào nhẹ nhõm. Đường Yên nhìn mọi người một cách châm chọc, cả người Từ Viện toàn là máu, nằm ở trên mặt đất sống chết không rõ nhưng lại chẳng có người nào để ý tới, còn Lưu Thấm Nhã chẳng qua chỉ là bất tỉnh mà thôi, nhìn Cao Phong đứng ở bên cạnh Lưu Thấm Nhã, ra sức lấy lòng thì Đường Yên không khỏi cảm thấy ghê tởm, người khác thế nào cũng được nhưng Cao Phong lại là bạn trai của Từ Viện, thế nhưng anh ta lại không quan tâm đến sống chết của bạn gái mình mà lại dùng sức bảo vệ một người phụ nữ, chậc chậc... Thật sự là rất kỳ quái!

    "Không có việc gì, bất tỉnh thôi, nghỉ ngơi một lát là có thể tỉnh lại." Hạ Phân lạnh lùng nói.

    Đường Yên híp mắt, tầm mắt rơi vào xác tang thi chó đang nằm bên cạnh, tận thế vừa mới bắt đầu, không có bao nhiêu người biết được giá trị của tinh hạch, thậm chí rất nhiều người còn không biết có tinh hạch tồn tại, ánh mắt Đường Yên di chuyện một vòng, sau đó dừng lại ở cái đầu đã nát bươm của tang thi chó, tinh hạch ....

    Mọi người nghỉ ngơi tại chỗ 10 phút, Lưu Thấm Nhã cũng đã tỉnh lại, ánh mắt lóe sáng nhìn xác tang thi chó, dịu dàng nói: "Hôm nay thật sự phải cảm ơn đội trường Hạ, nếu như không có đội anh hỗ trợ thì sợ rằng chúng tôi sẽ phải bỏ xác ở nơi này, tôi sẽ thêm một phần thức ăn so với lời Giang Ly đã hứa lúc nãy, tuy nhiên tôi muốn xác chết của tang thi chó này, đội trường Hạ, anh thấy thế nào?"

    Lời nói của Lưu Thấm Nhã làm cho tròng mắt đen của Hạ Thiên Vũ lóe lên lên, tò mò muốn biết tại sao Lưu Thấm Nhã cố chấp muốn xác của tang thi chó như thế, anh ta liếc nhìn cái xác của tang thi chó đang bốc mùi hôi thối, trong mắt xẹt qua sự căm ghét: “Quả thực đội trưởng Lưu rất thẳng thắn tuy nhiên tôi muốn biết tại sao đội trưởng Lưu lại cảm thấy hứng thú với xác của tang thi chó này như vậy?"

    Hạ Thiên Vũ xem như đồng ý, nhưng vẫn không quên dò xét một chút. Dùng một đống vật tư để đổi lấy xác tang thi chó hôi thối, nhìn thế nào cũng thấy không có lợi, mà ....Lưu Thấm Nhã lại là người thông minh lanh lợi, không thể nào làm ăn lỗ vốn được, sau tận thế, đồ ăn khan hiếm, không ai chê thức ăn cả.

    "Bác sĩ Đường ở căn cứ Thanh Long là ông của tôi và Yên Nhi, tôi muốn mang tang thi chó này về Thanh Long căn cứ." Lời nói của Lưu Thấm Nhã đầy hàm ý.

    Ánh mắt Đường Yên trầm xuống, trong mắt xẹt qua ánh sáng lạnh, cô vốn không muốn ra tay nhanh như vậy, tuy nhiên, Lưu Thấm Nhã vươn tay quá dài... Dám tính toán ông của cô nên Đường Yên luôn luôn yên tĩnh lại đi lên trước hai bước, nhìn Lưu Thấm Nhã rồi đột nhiên chen vào nói: "Lưu Thấm Nhã, hình như chị còn chưa nói cho mọi người biết rốt cuộc là chị và Giang Ly đã lấy thứ gì mà lại chọc phải tang thi chó này, hiện tại tang thi chó đã chết rồi, chỉ cũng nên lấy thứ đó ra cho mọi người nhìn thử, rốt cuộc là thứ đồ hiếm lạ gì mà khiến tang thi chó nhớ thương như vậy."

    Trong lòng Đường Yên hiểu được khi cô thốt ra nhưng lời này thì tương đương với việc cô đã đứng về phía đối lập với Lưu Thấm Nhã và Giang Ly, cũng như đã đắc tội với bọn họ, kỳ thực nếu Lưu Thấm Nhã không mang bác sĩ Đường ra làm bia đỡ đạn thì cô cũng sẽ không mất kiềm chế như vậy. Vì mục đích giữ được tính mạng, sống sót ở tận thế nên lúc trước cô vẫn muốn mượn chút hào quang nữ chính của Lưu Thấm Nhã, làm cho mọi chuyện phát triển theo hướng có lợi với mình, ở tận thế, không ai có thể biết trước được một giây sau mình sẽ phải trải qua chuyện gì gì? Con người đều có bản tính tư lợi (muốn giành lợi ích cho mình), không ai ngoại lệ cả.

    Dọc đường cô không thèm đếm xỉa đến việc Lưu Thấm Nhã diễn trò, lung lạc mọi người chung quanh cũng như việc không ngừng tính kế cô, ý đồ kiếm chác lợi ích từ trên người cô, vì những chuyện này vẫn chưa chạm đến điểm mấu chốt của cô, sở dĩ cô vẫn luôn chịu đựng là vì Lưu Thấm Nhã là nữ chính của tiểu thuyết nên Đường Yên hơi có chút kiêng dè, nhưng cho dù tương lai có thay đổi thì cô vẫn không dám lấy tính mạng của bác sĩ Đường ra đặt cược, cô có thể thay đổi vận mệnh của Đường Yên nhưng không dám cam đoan có thể thay đổi vận mệnh của bác sĩ Đường.

    Không nghĩ tới lần này Lưu Thấm Nhã dám mượn danh tiếng của bác sĩ Đường để chiếm lấy tinh hạch trong đầu tang thi chó, việc này khiến cô không thể nhịn được nữa, hơn nữa tang thi chó này cũng không phải là do Lưu Thấm Nhã giết chết, trước mặt nhiều người như vậy mà Lưu Thấm Nhã lại dám mở miệng nói ông muốn có xác tang thi chó này, nếu sau này Hạ Thiên Vũ biết được chuyện tinh hạch thì rất có thể sẽ đổ hết mọi chuyện lên đầu bác sĩ Đường, thật là một người phụ nữ độc ác, bản thân mình thì ăn thịt, nhưng lại không cho người khác uống canh, hơn nữa còn muốn dùng ông và cô làm bia đỡ đạn, sao cô có thể để cho Lưu Thấm Nhã như ý được!

    "Chuyện này..." Giang Ly nghẹn lời, bất mãn Đường Yên không thức thời sau đó nhìn về phía Đường Yên, ánh mắt hung ác nham hiểm tiếp đó lại liếc nhìn Lưu Thấm Nhã.

    Người Hạ Thiên Vũ hơi run lên, cười nói: "Nói thật thì tôi cũng rất muốn biết vật gì mà lại có thể hấp dẫn được tang thi chó?"

    Những người khác đều lặng im, tuy nhiên ánh mắt lại tràn đầy quyết liệt.

    Đường Yên vừa mới mở miệng thì sắc mặt Lưu Thấm đã Nhã trầm xuống, cô ta biết mọi chuyện đã hỏng bét, không có nhiều người biết sự tồn tại của tinh hạch, cô cũng là trong lúc vô tình mới biết được tin tức này. Muốn lấy được tinh hạch thì phải săn tang thi biến dị nhưng bây giờ thực lực của cô lại không đủ, nếu có thể hấp thu hoàn toàn viên tinh hạch này thì dị năng của cô có thể thăng cấp. Cô hoàn toàn không muốn để lộ chuyện tinh hạch tồn tại ra ngoài, tận thế lấy sức mạnh và thực lực làm giấy thông hành, những thứ khác đều là đồ bỏ đi. Trong lòng Lưu Thấm Nhã thầm hận Đường Yên lắm miệng, cô chủ động bỏ ra nhiều đồ ăn hơn là vì muốn bỏ qua chuyện này, không ngờ lại bị Đường Yên khơi lại, nếu như cô từ chối thì chẳng phải là cô đang công nhận với mọi người là mình đang giữ đồ tốt sao?

    Ánh mắt Lưu Thấm Nhã không đổi, liếc Đường Yên một cái, chậm rì rì nói: "Cũng không phải là thứ gì tốt, chỉ là một viên đá rất đẹp mà thôi!" Nói xong, Lưu Thấm Nhã lấy viên tinh hạch trong suốt từ ba lô đang đeo trên người ra .

    Hạ Thiên Vũ nhíu mày, nghi ngờ nhìn tinh hạch trong suốt trên tay Lưu Thấm Nhã, anh ta không rõ rốt cuộc đây là vật gì, tuy nhiên nghĩ đến thứ này có thể hấp dẫn tang thi chó thì nhất định không phải là đồ vật tầm thường.

    Sau khi thấy rõ tinh hạch trong lòng bàn tay Lưu Thấm Nhã thì khóe miệng Đường Yên giật giật, nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Lưu Thấm Nhã, Đường Yên không khỏi lộ ra hiểu tình hiểu rõ, sau đó liếc nhìn mọi người chung quanh, ngoài Giang Ly có hơi mất tự nhiên thì những người khác đều tỏ vẻ nghi ngờ, hiển nhiên tận thế vừa mới bắt đầu nên chưa có nhiều người biết đến sự tồn tại của tinh hạch, việc trong đầu thiểm thực giả có tinh hạch cũng không có nhiều người biết chứ đừng nói đến việc tinh hạch có thể làm cho dị năng giả tiến hóa. Quả nhiên đề phòng Lưu Thấm Nhã là đúng, Đường Yên không nghĩ tới việc trong tiểu thuyết không đề cập đến nhưng hình như Lưu Thấm Nhã đã biết đến sự tồn tại của tinh hạch từ trước, quả nhiên nữ chính rất “đặc biệt”.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13

    Editor: Mèo coki

    "Vừa rồi tang thi chó là do mọi người hợp lực giết chết, Lưu Thấm Nhã tôi cũng không phải là người có tâm địa đen tôi, bởi vì viên đá kia rất đẹp cho nên Giang Ly mới lấy nó, không nghĩ tới lấy gây ra tai họa, Tiền Thiếu Vượng trong đội tôi chết thảm, đội trưởng Hạ cũng bị thương không nhẹ cho nên tôi mới tăng thêm vật tư để bồi thường so với số lượng mà Giang Ly đã hứa, xác tang thi chó thuộc về tôi còn vật tư lấy được ở thôn Kim Thạch thì do nhóm mấy người phân phối, phía bên tôi không can thiệp."

    Lưu Thấm Nhã nói năng quyết đoán, chỉ ra việc tang thi chó đúng là cô ta dẫn tới tuy nhiên Tiền Thiếu Vượng trong đội cô ta đã chết, mặc dù đội Hạ Thiên Vũ có bị thương nhưng lại không người chết, cô ta không chỉ có bồi thường đồ ăn mà còn buông tha cho việc chia vật tư lần này xem như là nể mặt Thiên Vũ, lấy lùi làm tiến. Vả lại so với vật tư thì trước mắt tinh hạch quan trọng hơn.

    Đạt được lợi ích, tất cả mọi người đều không muốn truy hỏi thêm nữa.

    "Lần này may mắn có Đường tiểu thư nhắc nhở nên vật tư lấy được ở thôn Kim Thạch lần này, Đường tiểu thư được một phần, phía bên tôi năm phần, bốn phần còn lại thuộc về Đội trưởng Lưu, như thế nào?" Không có người nào phản đối quyết định của Hạ Thiên Vũ, nếu như Đường Yên không phát hiện được nhược điểm của tang thi chó thì chỉ sợ mọi chuyện không thể thuận lợi như vậy.

    Đường Yên không để ý đến vật tư được chia lắm, vật tư trong không gian cũng đủ cho cô dùng hai ba năm, ánh mắt của cô dừng lại tại viên tinh hạch trong suốt trên tay Lưu Thấm Nhã, con ngươi đen yên tĩnh hiện lên ánh sáng. Nhìn thấy vẻ mặt này của Đường Yên, trong lòng Lưu Thấm Nhã hơi hoảng hốt, không phải là Đường Yên biết gì đấy chứ? Nhưng làm sao có khả năng đó được?

    "Một phần vật tư này.... " Đường Yên tập trung, tầm mắt cố định trên người Lưu Thấm Nhã: “Lưu Thấm Nhã, tôi rất thích vòng bạch ngọc đã bị mất dưới đáy vực ở trấn nhỏ, bây giờ lại thấy viên đá này rất giống với chiếc vòng bạch ngọc đã bị mất đi, thật sự là rất vừa ý tôi, chi bằng chị cho tôi viên đá này, tôi tặng phần vật tư của mình cho chị, chị cảm thấy như thế nào?"

    Đường Yên cố gắng nhấn mạnh hai chữ “viên đá”, cô dám mang ông tôi ra làm bia đỡ đạn, tôi xem lần này cô xuống đài như thế nào? Đường Yên ngẩng đầu, tùy ý nhìn Giang Ly, ánh mắt như có thâm ý.

    Mọi người đều nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã nhưng không nói gì cả, trong căn cứ, ai mà không biết Lưu Thấm Nhã đối xử với Đường Yên rất tốt, lúc lấy được thứ tốt thì chưa bao giờ thiếu phần của Đường Yên, còn Đường Yên thì lại kiêu căng, trong đám người này ai cũng biết cả, tuy rằng không biết rốt cuộc viên đá kia là thứ gì nhưng có thể làm cho tang thi chó đuổi theo không cắt được thì tất nhiên không đơn giản, vì thế tất cả đều mang dáng vẻ cuộc vui nhìn về phía Lưu Thấm Nhã.

    Nếu lúc bình thường thì nhất định Lưu Thấm Nhã sẽ không chần chờ, trực tiếp gật đầu đáp ứng yêu cầu của Đường Yên, tuy nhiên hôm nay cô ta lại cực kì hối hận, tại sao bình thường phải sắm vai dịu dàng thiện lương cơ chứ, Đường Yên ngang ngược, mở miệng muốn lấy tinh hạch nhưng cô ta lại không thể từ chối, nếu không thì chẳng phải là tự mình nói trước mặt mọi người rằng trước kia cô ta đang diễn trò sao, Lưu Thấm Nhã nôn nóng gần chết, khuôn mặt đẹp đẽ mặt lúc xanh lúc trắng!

    Khuôn mặt Giang Ly cũng vặn vẹo, môi cứ mấp máy một hồi lâu nhưng không nói được một câu, anh ta cũng biết chuyện vòng tay bạch ngọc, Đường Yên nhìn anh ta rồi nói đến việc vòng ngọc bị mất ở đáy vực, rõ ràng là đang chỉ trích anh ta mắc nợ cô.

    Tinh hạch rất quan trọng nhưng Đường Yên chỉ là người bình thường, nếu đưa cho Đường Yên thì cô cũng không dùng được nên Giang Ly mới ho nhẹ hai tiếng, ám chỉ với Lưu Thấm Nhã, nói: "Thấm Nhã, nếu Đường Yên đã thích thì cho cô ấy đi, cô ấy là người bình thường, lấy nó cũng chỉ để vui đùa mà thôi, viên đá này rất kì lạ, lần này đưa tới tang thi chó, lần sau ....không thể nói chắc được là sẽ đưa tới thứ gì."

    Lời nói của Giang Ly khiến Lưu Thấm Nhã vui vẻ, đúng là tinh hạch chỉ hữu dụng với dị năng giả, Đường Yên cũng chỉ là người bình thường, có cho cô thì cũng chỉ là vật chết, đến lúc thích hợp thì động động tay chân một chút, sớm muộn gì tinh hạch cũng là của cô ta, sau khi suy nghĩ kĩ thì Lưu Thấm Nhã nở nụ cười, ra vẻ phóng khoáng nói: " Nếu Yên Nhi đã thích thì cứ lấy đi. Giang Ly nói không sai, viên đá này có chút kì lạ, em cẩn thận một chút, đừng để nó hấp dẫn “quái vật” khác tới ."

    Nghe thấy hai người kia hai lời mà một ý, bỏ qua chuyện này thì Đường Yên mừng thầm. Cũng may là cô không để lộ ra việc mình đã thức tỉnh dị năng, nếu không thì làm sao tinh hạch có thể dễ dàng rơi vào tay cô như vậy, nhìn sắc mặt Lưu Thấm Nhã, làm sao Đường Yên không rõ trong lòng cô ta đang tính toán điều gì?

    Ha ha... Tinh hạch đã vào của cô thì không có khả năng quay về đâu.

    Nhận lấy tinh hạch trên tay Lưu Thấm Nhã, Đường Yên không thèm để ý đến vẻ mặt tiếc nuối của cô ta...

    Lưu Thấm Nhã là dị năng giả hệ thủy, vết thương không nặng lắm ở trên tay cũng đã dần dần ngừng chảy máu, cô ta bảo Giang Ly và Mã Lương cắt đầu tang thi chó rồi thảo luận làm thế nào để mang cái đầu này đến căn cứ Thanh Lòng, những người khác thì bận phân chia vật tư, Đường Yên đứng ở bên cạnh, ánh mắt khó dò nhìn cái đầu cực lớn bên cạnh Mã Lương, trên cái đầu đó vẫn còn gai đất của Hạ Thiên Vũ đang đâm sâu vào, trong cái miệng lớn như chậu máu lộ ra ánh sáng màu đỏ hơi nhỏ, rất khó phát hiện.

    Đường Yên chấn động, tập trung nhìn vào trong cái miệng đỏ lòm của tang thi cho kia, tinh hạch ....

    Động vật sau khi biến dị thì trong đầu cũng có tinh hạch thể rắn nhưng có khác tinh hạch trong đầu tang thi biến dị, vì tinh hạch này đỏ như máu, gọi là huyết hạch. Huyết hạch và tinh hạch giống nhau ở chỗ có thể giúp dị năng giả tiến hóa nhanh chóng nhưng huyết hạch ẩn chứa năng lượng cuồng bạo hơn, trong lúc hấp thu nếu hơi lơ là thì rất có khả năng sẽ nổ tan xác. Bình thường dị năng giả cấp thấp muốn tiến hóa thì nên lựa chọn tinh hạch, chỉ có dị năng giả cấp cao mới dám trực tiếp hấp thu huyết hạch để tiến hóa.

    So với tinh hạch thì huyết hạch càng khó có được, vừa rồi nếu cô không nhìn lầm thì trong đầu tang thi chó có một viên huyết hạch, Đường Yên liếc nhìn vẻ mặt của Lưu Thấm Nhã, cô cũng không chắc chắn rốt cuộc Lưu Thấm Nhã có biết việc huyết hạch tồn tại hay không?

    "Pằng... pằng…."

    Đột nhiên có tiếng súng chấn động vang lên từ phía Tây Nam, mọi người bừng tỉnh, nhanh chóng dọn dẹp vật tư, rút lui khỏi thôn Kim Thạch, ai nấy tập trung nhìn về phía Tây Nam, vẻ mặt không chắc chắn, hướng đó là...

    Miêu Trại.

    Lưu Thấm Nhã mở bản đồ ra, tập trung vào điểm đỏ trên bản đồ, tim đập bịch bịch, hình như trong đầu có giọng nói không ngừng thúc giục cô đến đó, nơi đó có cô mà vật cần tìm.

    "Có phải là căn cứ có người sống sót hay không?" Hạ Thiên Vũ nói.

    Miêu Trại cực kì thần bí lại ngăn cách với bên ngoài cho nên có rất ít có người đặt chân đến. Tang thi bùng nổ, Miêu Trại đúng là đường lui tốt nhất, xăng trên tay bọn họ có thể cầm cự cho đến thị trấn tiếp theo với điều kiện tiên quyết là bọn họ có thể yên ổn rời khỏi địa bàn huyện Nghiễn Sơn, trước kia Hạ Thiên Vũ tràn đầy tin tưởng bọn họ có thể an toàn đến căn cứ Thanh Long nhưng sau khi gặp tang thi chó ở thôn Kim Thạch thì anh ta không còn tự tin nữa, tốc độ tiến hóa của tang thi quá nhanh, bây giờ động vật cũng đã biến dị, không biết sau này bọn họ sẽ gặp phải cái gì đây?

    "Có khả năng, dân số của huyện Nghiễn Sơn rất đông, không có khả năng không ai trốn được, tuy Miêu Trại cách huyện Nghiễn Sơn hai giờ đi xe nhưng người sống sót ở huyện Nghiễn Sơn trốn vào Miêu Trại cũng không phải là không có." Giang Ly gật đầu nói.

    "Là ở đó sao?" Đường Yên nhíu mày, hỏi.

    Chỗ đó ngược hướng với căn cứ Thanh Long, cô không muốn tốn thời gian, nhanh chóng đến căn cứ Thanh Long mới là chuyện quan trọng, cô muốn xác định an nguy của bác sĩ Đường. Trước khi tận thế thì bác sĩ Đường đã bị một thế lực thần bí mang đi, mãi đến khi tận thế buông xuống thì Đường Yên kiếp trước mới biết được tung tích của bác sĩ Đường, trong ấn tượng của Đường Yên thì bác sĩ Đường là một ông lão tóc bạc khoảng chừng sáu mươi tuổi, luôn cưng chiều cô, điều này làm cho Đường Yên không khỏi nhớ ông già đã nuôi dưỡng cô kiếp trước, trước mắt cô vẫn chưa xác định được an toàn của bác sĩ Đường nên không thể nào an tâm được, sau khi cô chiếm lấy thân thể này thì có một số việc không thể bỏ xuống được.

    "Miêu Trại." Lưu Thấm Nhã kiên nghị, dừng lại ở Miêu Trại phía Tây Nam: “Tôi đề nghị đến Miêu Trại, tận thế đã xảy ra được mấy tháng, thông tin bị cắt đứt, chúng ta hoàn toàn không biết được tình hình bên ngoài, hôm nay chiến đấu với tang thi chó, súng ống đạn dược đã tiêu hao hơn phân nửa, kế tiếp tình hình sẽ càng thêm ác liệt, chúng ta cần phải bổ sung trang bị."

    Nói xong cô ta liếc nhìn mọi người chung quanh.

    Hạ Thiên Vũ hé miệng, tay đặt trên bản đồ, ánh mắt cực kì phức tạp, Lưu Thấm Nhã nói không sai, bọn họ luôn luôn ở trong căn cứ, hoàn toàn không biết được tình hình bên ngoài, mới xuất phát được một đêm mà đã gặp phải tang thi chó, súng ống đạn dược tiêu hao quá nhanh, nếu cứ tiếp tục như vậy thì ngay cả huyện Nghiễn Sơn, bọn họ cũng không ra khỏi được...

    “Đồng ý!"

    Hạ Thiên Vũ nặng nề gật đầu, đồ ăn thì bọn họ có thể thu thập được nhưng súng ống đạn dược thì không.

    Cả người Đường Yên run lên, là cô sơ sót, đây không phải là hòa bình thịnh thế. Lưu Thấm Nhã nói đúng, bọn họ hoàn toàn không biết được tình hình bên ngoài, trên tay lại không có đủ đạn dược, nếu cứ cố chấp tiến về phía trước thì chỉ có một con đường chết, Đường Yên không tự chủ siết chặt hai tay, mấy ngày nay cô tưởng rằng mình đã biết rõ tình tiết trong tác phẩm, còn có không gian nên có chút lâng lâng, hồn nhiên quên mất đây là tận thế, ở nơi này, chỉ cần hơi lơ là thì tiếp theo sẽ phải trả giá bằng tính mạng.

    Cô có thể giết chết một con thiểm thực giả ở nhà xưởng chế biến thực phẩm thì hơn phân nửa dựa vào là may mắn, tuy rằng cô đã tiến hóa thành dị năng giả cấp hai nhưng nếu như gặp phải tang thi chó thì e rằng cũng không cách nào toàn thân rút lui cả. Cô biết rõ tình tiết trong tác phẩm nên cô cũng biết tang thi chó chỉ là động vật biến dị cấp thấp nhất, nghĩ lại, trong lòng Đường Yên hết sức khó chịu, không nghĩ tới bản thân mình lại phạm phải loại sai lầm này, sớm muộn gì thì “tư tưởng” này cũng sẽ hại chết cô, rất may là hôm nay cô đã được Lưu Thấm Nhã đánh thức, siết chặt tinh hạch trong lòng bàn tay, lần đầu tiên cô bắt đầu nhìn thẳng vào tận thế, sự thay đổi của Đường Yên khiến mọi người không khỏi liếc nhìn.

    Sự kiêu căng ở trên mặt biến mất thay vào đó là một chút lạnh lùng, khuôn mặt bình tĩnh làm cho người ta không dám đến gần.
    .
    Ánh mắt Đường Yên hơi tối lại, liếc nhìn Giang Ly bên cạnh Lưu Thấm Nhã, chỗ gay cấn trong tác phẩm bắt đầu ở Miêu Trại, ở đó dị năng của Lưu Thấm Nhã đạt được thành tựu xuất sắc, gặp được nam chính là Hình Liệt Phong, sau đó đi theo Hình Liệt Phong, tiếp đó chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi, cô ta hấp thu huyết hạch, dị năng hệ thủy biến dị, tiến hóa thành dị năng chữa khỏi, đồng thời cũng trở thành dị năng giả đầu tiên trong căn cứ Thanh Long có năng lực chữa khỏi, địa vị tăng cao.

    So với Lưu Thấm Nhã tiến lên như gió lốc thì chuyến đi đến Miêu Trại cũng chính hành trình đi đến tử vong của Giang Ly, Đường Yên hơi nhếch miệng, vẻ mặt phức tạp nhìn Lưu Thấm Nhã, nếu Lưu Thấm Nhã phải lựa chọn giữa Hình Liệt Phong và Giang Ly thì tất nhiên cô ta sẽ chọn Hình Liệt Phong có thực lực mạnh hơn, chuyện này cũng không có gì sai, tận thế, ai không hy vọng được kẻ mạnh che chở, lúc đó Giang Ly cũng chỉ là một thứ vũ khí bị vứt đi mà thôi. Cô không có ý định ngăn cản Lưu Thấm Nhã đến Miêu Trại, sự biến dị dị năng của Lưu Thấm Nhã khiến cô tò mò, trở nên mạnh mẽ là mơ ước của mọi người.

    Lưu Thấm Nhã không biết suy nghĩ của Đường Yên, cô ta chỉ cảm thấy trong đầu có đạo giọng nói không ngừng nhắc nhở cô ta đi đến Miêu Trại, nơi đó có thứ mà cô ta khát vọng.

    Sau khi thảo luận thì mọi người nhất trí, quyết định đi đến Miêu Trại. Trước khi xuất phát thì đám người Đường Yên chất hết vật tư lên xe sau đó khởi động xe chạy về phía Miêu Trại.

    Bên trong xe, Lưu Vân cầm súng liếc nhìn Đường Yên đang nhắm mắt nghỉ ngơi ở ghế sau, khiêu khích nói: "Thật không rõ tại sao Thấm Nhã cứ nhất quyết phải mang đồ phế vật này đi? Tốt nhất là đừng cản trở mọi người, nếu không thì đừng trách tôi không khách khí!" Dứt lời, ánh mắt cô ta như có như không liếc Đường Yên một cái, hoàn toàn là dáng vẻ chỉ cây dâu mà mắng cây hòe. Cô ta không quen nhìn dáng vẻ đại tiểu thư của Đường Yên, tận thế, không có thực lực thì ai quan tâm làm cái quái gì, dựa vào cái gì bọn họ phải đối đầu với nguy hiểm còn Đường Yên lại bình yên hưởng thụ tất cả những điều này!

    Lưu Vân lau đến khi súng ống sáng bóng, họng súng lóe ra ánh sáng chói mắt. Lúc này Đường Yên mới không nhanh không chậm ngẩng đầu, lạnh nhạt nhìn Lưu Vân, nhất thời trong không gian chật hẹp tràn ngập mùi thuốc súng, Đường Yên nở nụ cười lạnh, người vừa mới cử động thì một con dao sắc bén đã kề sát cổ Lưu Vân, lưỡi dao sắc bén lướt qua, cô ta cảm thấy nhói một phát thì máu đã chảy ra từ chỗ vết cắt.

    "Thình thịch!" Tim đập như sấm.

    "A!" Những người nhát gan đã kêu lên thành tiếng, vẻ mặt khiếp sợ, cả người run nhìn Đường Yên lạnh lùng.

    "Lưu Vân, có muốn chơi một trò chơi với tôi hay không? Cô... Đoán thử xem tôi có dám cắt một dao qua cái cổ trắng noãn của cô hay không?" Giọng nói mềm mại đáng yêu lộ ra vẻ mê hoặc, không cẩn thận sẽ lập tức bị cô dụ dỗ. Khuôn mặt xinh đẹp lô ra nụ cười quyến rũ nhưng quanh người lại được bao bọc bởi hơi thở chết chóc: “Ực." Hãy vào diễn đàn Lê Quý Đôn để đọc truyện nhanh nhất và ủng hộ editor. Bên trong xe có mấy người nuốt nước miếng, tỏ vẻ không thể tin được nhìn Đường Yên bình thường kiêu căng mà bây giờ lại có một mắt khát máu như vậy.

    Lưu Thấm Nhã nghẹn họng, nhìn trân trối, vẻ mặt tối tăm, trong đầu nhớ lại một sự kiện, từ nhỏ Đường Yên đã lớn lên bên cạnh quản gia Đái Đại của bác sĩ Đường, quản gia kia cũng không phải là người thường, nghe nói là bộ đội đặc chủng đã xuất ngũ, khi đó cô ta từng quấn quít lấy bác sĩ Đường, muốn ông bảo quản gia dạy chút ít công phu cho cô ta và Đường Yên luyện điểm, tuy nhiên đã bị quản gia từ chối.

    Nhìn động tác lưu loát của Đường Yên, trong đầu xẹt qua một suy nghĩ, chẳng lẽ .... khi đó quản gia thoái thác, từ chối cô nhưng lại dạy riêng cho Đường Yên sao... Càng nghĩ oán hận trong lòng Lưu Thấm Nhã càng cuồn cuộn.

    Một lúc sau, cô ta mới cố gắng nở nụ cười, nói: "Yên Nhi, đừng quậy nữa." Sau đó lạnh lùng nhìn Lưu Vân: “Lưu Vân, lần sau không được viện cớ này nữa! Yên Nhi cũng đúng là đội viên, đừng để mình nghe thấy lời này nữa." Trách cứ rất nặng, nhất thời sắc mặt trở nên Lưu Vân hết sức khó coi, trước kia cô ta từng không ít lần làm khó dễ Đường Yên nhưng chưa từng thấy Lưu Thấm Nhã ngăn căn, tại sao hôm nay lại như vậy?

    Lưu Vân hít một ngụm khí lạnh, đưa tay ôm lấy cái cổ bị thương, máu tươi chậm rãi chảy xuống theo kẽ hở giữa các ngón tay, đối diện với ánh mắt lạnh lùng có phần khiêu khích của Đường Yên, Lưu Vân không tự chủ rùng mình một cái, lắp bắp lui về phía sau. Ánh mắt của mọi người rất phức tạp, khi nhìn về phía Đường Yên thì có thêm một chút gì đó không rõ.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14

    Editor: Mèo coki

    Miêu Trại nằm ở phía Tây Nam của huyện Nghiễn Sơn, cách xa trần thế, đường vào chỉ có một con đường uốn lượn hình ruột dê, phải đi hơn một giờ mới đến được khe núi, phía trước là cổng vào Miêu Trại, đường núi rất lầy lội, đi hết con đường nhỏ lầy lội thì tới một cái cầu treo, làm bằng ván gỗ và dây thừng, phía dưới là một con sông sâu, rộng khoảng chừng hai mươi mét, xanh biếc trong suốt.

    Đã qua giữa trưa nhưng xung quanh sơn cốc đều là sương mù dày đặc lượn lờ, đường núi hẹp dài, lầy lội chỉ đủ cho một người đi, phía trước uốn lượn không biết kéo dài tới đâu, thỉnh thoảng truyền đến mấy tiếng chim hót lanh lảnh, làm cho người ta cảm thấy trống vắng tiêu điều.

    Mặc dù Miêu Trại nằm ở nơi hẻo lánh nhưng ở lối vào lại có mấy chiếc xe đang đậu, theo tình hình này thì hẳn là mới bị vứt lại ở đây không lâu, xung quanh còn có vết máu màu đỏ sậm.

    Đoàn người Đường Yên xuống xe, để lại mấy người trông coi xe và vật tư. Từ Viện bị thương nặng nên ở lại, vốn Cao Phong muốn đi cùng với Lưu Thấm Nhã nhưng lại bị Từ Viện lôi kéo, bất đắc dĩ chỉ có thể ở lại trông xe. Vì thế người tiến vào Miêu Trại theo thứ tự là: Lưu Thấm Nhã, Giang Ly, Lưu Vân, Mã Lương, Hạ Thiên Vũ, Hổ Tử và Đường Yên, Hạ Thiên Vũ không cho Hạ Phân mạo hiểm nên bảo Lãnh Minh ở lại với cô, và đám người Cao Phong, nơi này quá hoang vắng, rất khó đụng phải tang thi nhưng cũng phải đề phòng người sống!

    "Rầm …rầm ...."

    Bỗng nhiên trong một chiếc xe truyền đến tiếng va chạm, Đường Yên đứng gần đó quay đầu nhìn qua thì lập tức phát hiện trong một chiếc xe gần đó có một bóng đen, miệng không ngừng phát ra tiếng rít gào “u..u..”, dùng cặp mắt trắng dã nhìn chằm chằm bọn họ.

    "Tang thi!" Mọi người không khỏi hoảng sợ, Lưu Thấm Nhã phản ứng nhanh nhất, nâng tay phải không bị thương lên, bắn một phát súng.

    Đi qua cầu treo, nhìn lối vào Miêu Trại được làm bằng hàng rào gỗ, vẻ mặt của mọi người rất khẩn trương, tâm tình nặng nề nhìn Miêu Trại hỗn loạn, bọn họ ....đã tới chậm rồi!

    Trên mặt đất toàn là vết máu và tay chân bị đứt lìa, vết máu đọng trên mặt đất vẫn chưa khô hoàn toàn, xung quanh vẫn còn khói thuốc súng lượn lờ, Hạ Thiên Vũ ngồi xổm người xuống, chạm vào thi thể be bét trên đất, lạnh lẽo không có độ ấm, sau đó nghiêm túc nói: "Không còn thở nữa, hẳn là mọi chuyện xảy ra vào tối hôm qua!"

    Tối hôm qua ....

    Huyệt thái dương của mọi người giật giật, phút chốc bừng tỉnh ra, tối hôm qua bọn họ lẩn trốn suốt đêm, căn cứ bị tang thi biến dị đánh lén, chẳng lẽ Miêu Trại cũng gặp gặp nạn vào lúc đó sao? Đoàn người cẩn thận đi vào Miêu Trại, Đường Yên bình tĩnh đánh giá địa thế Miêu Trại, dễ thủ khó công, cho dù bị tang thi bao vây thì cũng sẽ không thể thua nhanh như vậy, trừ khi là do lòng người hoảng hốt, khi đối diện với nguy hiểm thì lựa chọn trốn tránh theo bản năng, tang thi bình thường không có trí khôn, không có khả năng mở hàng rào để vào được nhưng lúc bọn họ đi vào thì hàng rào đã bị mở ra, có khả năng là có người trong Miêu Trại phát hiện tang thi, trong lúc tình thế cấp bách thì định chạy trốn, mở hàng rào vì vậy mới làm cho cả Miêu Trại lâm vào tình cảnh diệt vong.

    Sau khi tiến vào Miêu Trại, Lưu Thấm Nhã cảm thấy giọng nói đó càng không ngừng thúc giục cô đi sâu vào trong Miêu Trại, biết rõ là rất nguy hiểm nhưng lại không muốn bỏ qua. Đột nhiên mọi người dừng lại đột ngột, nghiêm túc nhìn nhà sàn bị sụp xuống phía trước, trên đó còn có mấy vết cào, bảy người trong đoàn đều không lạ gì dấu vết này, lúc chiến đấu với tang thi chó ở thôn Kim Thạch cũng đã từng nhìn thấy nó, chẳng lẽ tối hôm qua thứ bao vây Miêu Trại không phải tang thi mà là tang thi chó sao? Suy đoán này làm cho trái tim của mọi người như rớt xuống vực...

    "Tách ra xem thử." Giọng nói của Lưu Thấm Nhã hơi khàn khàn, mang theo một chút hưng phấn khó phát hiện được.

    Đường Yên nhíu mày, trong tác phẩm sự việc ở Miêu Trại không được miêu tả rõ ràng, tường tận, rốt cuộc Lưu Thấm Nhã đã lấy được cái gì ở Miêu Trại mà có thể làm cho dị năng của cô ta chỉ trong vòng nửa tháng ngắn ngủi đã tiến hóa nhanh chóng, đạt được dị năng chữa khỏi, dị năng chữa khỏi ở tận thế chẳng khác nào bước ngoặt. Tuy nhiên đã có cô ở đây thì Lưu Thấm Nhã đừng mong chiếm được lợi ích, Đường Yên yên lặng đi ở phía sau mọi người, sau khi thể hiện một phần thực lực ở thôn Kim Thạch thì mọi người đã không dám xem nhẹ cô nữa, ngay cả Lưu Thấm Nhã cũng phòng bị cô nhiều hơn một chút.

    Lưu Vân chạm vào băng gạc quanh cổ, đầu hơi cúi xuống, hai mắt đỏ ngầu, tay nắm thật chặt, cô ta lo lắng mình sẽ không nhịn được mà ra tay với Đường Yên, Lưu Thấm Nhã vẫn cho rằng cô ta nhằm vào Đường Yên là vì xem thường Đường Yên, không ai biết mối hận của cô ta với Đường Yên đã có từ trước khi tận thế.

    Cô ta luôn muốn tìm cơ hội báo thù nhưng lại không tìm thấy thời cơ thích hợp, sau tận thế, cô ta hốt hoảng trốn vào căn cứ lại ngoài ý muốn thức tỉnh dị năng, trở thành dị năng giả, cô đi theo Lưu Thấm Nhã chỉ vì thuận tiện hành hạ Đường Yên mà thôi, Lưu Thấm Nhã muốn diệt trừ Đường Yên thì cô ta cũng góp phần không ít.

    Em trai cô ta còn nhỏ như vậy mà đã chết thảm thì những người này dựa vào cái gì mà có thể sống sót, cô ta không cam lòng! Không cam lòng!

    Lưu Vân cố gắng kiềm chế sát ý đang phun trào trong đáy long, siết chặt hai tay đứng ở phía sau Mã Lương, mắt nhìn Đường Yên chằm chằm.

    Khác với Lưu Thấm Nhã đang hưng phấn, từ khi bước vào Miêu Trại, Đường Yên luôn có cảm giác nổi da gà, cô luôn cảm thấy có một đôi mắt đang ở trong bóng tối nhìn bọn họ chằm chằm, cảm giác này quá giống lúc cô thiểm thực giả ở nhà xưởng chế biến thực phẩm, thật giống như bị Liệp thực giả ẩn núp trong bóng tối để mắt. (Liệp thực giả là cấp cao hơn của thiểm thực giả nha)

    "Đội trưởng Hạ đi cùng với Hổ Tử, tôi đi cùng với Yên Nhi và Giang Ly, Lưu Vân đi cùng với Mã Lương, mọi người tách ra hành động, chú ý đừng cách nhau quá xa!" Lưu Thấm Nhã nói xong rồi chỉ ba hướng khác nhau, bọn họ đến Miêu Trại là vì muốn thu thập tin tức, không ngờ lại gặp phải chuyện này, vì vậy tốt nhất là nhanh chóng thu thập tin tức có lợi sau đó rút lui.

    "Tôi muốn ở chung đội với Đường Yên." Lưu Vân đột nhiên mở miệng.

    Lưu Thấm Nhã chưa kịp từ chối thì biến cố đột nhiên xảy ra!

    Không thể! Trong lòng Đường Yên hoảng sợ, thiểm thực giả... Không nghĩ tới ở Miêu Trại lại có thiểm thực giả, khó trách vừa rồi lúc vừa bước vào Miêu Trại thì trong lòng cô đã cảm thấy bất an, giống như sẽ xảy ra chuyện gì đó!

    Đột nhiên Lưu Thấm Nhã hét lớn: "Chạy mau!" Nhưng mọi người đã không kịp phản ứng nữa, thiểm thực giả cũng đã phát động công kích, nó kéo lê cái lưỡi thật dài giống như một thanh kiếm sắc bén sau đó quét ngang qua, Mã Lương tránh không kịp nên bị hất bay ra ngoài, những người còn lại đều là dị năng giả nên phản ứng nhanh hơn, trong tích tắc lúc thiểm thực giả công kích thì đã lùi về sau, tuy nhiên vẫn bị những thứ cát đá từ trận gió mà nó gây ra đập lên người, mọi người im lặng cảm thụ đau nhức truyền đến, không ai mở miệng than vãn gì cả, tất cả bọn họ đều hiểu chạy trốn quan trọng hơn nên không ai để ý mấy vết thương nhỏ ấy.

    Đường Yên đứng gần Mã Lương nhất, lúc thiểm thực giả công kích thì Đường Yên nhanh chóng lùi về sau, sau đó nhìn thấy Mã Lương bị đánh bay ra ngoài, sống chết không rõ thì trong lòng hoảng sợ, sau lưng và đùi đều bị đất đá đập vào nhưng cũng may là cô mặc áo bông nên không chảy máu, nhiều nhất cũng chỉ là bầm tím mà thôi.

    Từ lúc thiểm thực giả xuất hiện và bắt đầu công kích thì cũng chỉ trong chớp mắt mà thôi, quá nhanh, mọi người chỉ kịp né tránh, sau khi thoát một kiếp thì mặt mọi người xám như tro tàn, trong lòng âm thầm lo lắng. Một giờ trước, bọn họ mới vừa chiến đấu với tang thi chó, sức mạnh vẫn còn chưa kịp khôi phục lại, tuy lực sát thương của thiểm thực giả yếu hơn tang thi chó nhưng bọn họ chợt phát hiện bọn họ đang làm vào đường chết, phản kích sẽ chết mà không phản kích cũng sẽ chết.

    Đường Yên nhìn đoàn người đang im lặng, lo âu trong mắt càng nhiều hơn, không được, cô tuyệt đối không thể chết ở đây, cô còn chưa đến được căn cứ Thanh Long, còn chưa gặp được bác sĩ Đường thì làm sao có thể chết nhanh như vậy được, hơn nữa Lưu Thấm Nhã là nữ chính, cô ta sẽ không sẽ chết sớm như vậy!

    Trong lúc Đường Yên còn đang suy nghĩ thì đột nhiên Lưu Vân hét to một tiếng: “Mọi người đi trước đi, tôi sẽ dụ nó ra xa!" Nghe vậy, mọi người kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Lưu Vân đang thở dốc ở đằng xa, khóe miệng Đường Yên giật giật, không thể tưởng được Lưu Vân lại giác ngộ cao như vậy, chịu hy sinh bản thân để bảo vệ mọi người, Đường Yên không nhịn được quay đầu nhìn Lưu Thấm Nhã, quả nhiên nữ chính có hào quang nên không giống với mọi người, luôn tìm được đường sống trong cõi chết... Đột nhiên cô lại nghe thấy Vân giọng nói của Lưu vang lên: “Đường Yên, cô có thể ở lại giúp tôi hay không, một mình tôi chỉ sợ là không giữ được nó bao lâu."

    Nói xong cô ta còn tỏ vẻ áy náy. Tận thế, bỏ yếu giữ mạnh sẽ không bị ai chất vấn, chỉ có kẻ mạnh mới sinh tồn ở tận thế được.

    Nghe được những lời này của Lưu Vân, khóe miệng Đường Yên lập tức co rút, nhìn Lưu Vân chăm chú, ánh mắt có chút khủng bố, xem ra Lưu Vân không nhìn cô chết thì nhất quyết không bỏ qua ! Nhớ lại Lưu Vân là dị năng giả hệ hỏa, dọc đường đi đến căn cứ Thanh Long, cô đã nhiều tha thứ cho sự khiêu khích của cô ta nhưng không nghĩ tới Lưu Vân vẫn tính kế mình khắp nơi.

    Không đợi Đường Yên trả lời, Lưu Vân đã trực tiếp công kích thiểm thực giả, dụ thiểm thực giả tới chỗ Đường Yên, thấy thiểm thực giả bị Đường Yên dời đi sự chú ý, Lưu Thấm Nhã cúi đầu xuống, suy nghĩ một lát rồi quyết đoán nói: "Lưu Vân, cậu và Yên Nhi ngăn cản nó, bọn mình đi trước một bước, đừng lo lắng, sau đi lấy súng ống và đạn dược trong xe thì nhất định mình sẽ quay lại cứu hai người."

    Nói xong, cũng không thèm quay đầu lại mà chạy sâu vào Miêu Trại.

    Nghe vậy, vẻ mặt Đường Yên đầy sự mỉa mai, chờ cô ta tới cứu mình sao, trừ khi trời đổ mưa máu, đến lúc đó thì xương cốt của cô cũng bị thiểm thực giả nhai nát rồi!

    Hạ Thiên Vũ ngạc nhiên nhìn Lưu Thấm Nhã rời đi một cách nhẹ nhàng, vẻ mặt thay đổi, nhìn thiểm thực giả và Đường Yên một cái, không nói gì cả sau đó cùng với Hổ Tử chạy ra khỏi Miêu Trại, bọn họ đến Miêu Trại là để tìm kiếm thông tin nhưng không lường trước Miêu Trại đã sớm bị tang thi công phá, súng đạn trên tay không còn nhiều lắm, thay vì lãng phí thời gian thì chi bằng nhanh chóng chạy tới chỗ chiếc xe, tiếp thêm súng đạn rồi đến hổ trợ.

    Đường Yên nhanh nhẹn trốn tránh công kích của thiểm thực giả, đã có kinh nghiệm nên cô tương đối thong dong hơn, so với sự thoải mái của Đường Yên thì Lưu Vân lại rât chật vật, thiểm thực giả phòng ngự không tệ, kinh nghiệm chiến đấu của Lưu Vân lại không đủ, cầu lửa không thể không làm gì được phòng ngự của thiểm thực giả, vết thương trên người cô ta càng ngày càng nhiều...

    Thấy Đường Yên thành thạo, Lưu Vân âm thầm lo lắng, vẻ mặt trở nên hung ác nham hiểm, thật vất vả tìm được cơ hội tốt như vậy, sao cô ta có thể cam tâm bỏ qua cho Đường Yên cho nên cô ta đáng cược một ván, tìm cách né tránh sau đó ném cầu lửa vào mắt thiểm thực giả, thiểm thực giả nhanh nhạy né tránh, cái lưỡi dài mềm dẻo không ngừng uốn lượn, hai móng vuốt để lại vết cào thật sâu trên mặt đất: “Rầm!" Cầu lửa trúng vào mắt phải của thiểm thực giả.

    "U…u .... " Thiểm thực giả phát cuồng, hai móng vuốt lóe sáng định vồ Đường Yên.

    "Hây..." Đường Yên ném côn cảnh sát, móc súng lục ra bắn thiểm thực giả "Pằng…pằng .... " Bắn liên tục hai phát, sau lưng cô bị một vật cứng đâm trúng, chỗ bị đâm thủng truyền đến một tiếng động nhỏ, ngay sau đó mùi máu tươi nhanh chóng tản ra...

    "A..."

    Ngay sau đó, chỗ Lưu Vân vang lên tiếng kêu thảm thiết, Đường Yên nhìn thấy móng vuốt của thiểm thực giả đâm thủng bụng Lưu Vân, dưới tình thế cấp bách, dị năng lôi điện chấn động, ngưng tụ thành tia trong trong lòng bàn tay Đường Yên: “Lôi bạo!" (Dịch ra là sấm sét nổ tung mà dịch thuần quá thì mất ngầu nên thôi nhé) Đường Yên nhắm thẳng vào bụng thiểm thực giả, không thèm che giấu thực lực nữa mà lao thẳng tới chỗ thiểm thực giả, dáng người mạnh mẽ, lao vun vút giống như nhạn múa, giao long xuất động. (giao long ra khỏi động, con này hơi giống con rồng mà ở dưới nước, hình như bên mình gọi là thuồng luồng ấy)

    "Rầm… ầm ...."

    Một tiếng nổ thật lớn vang lên, nội tạng nổ tung, nhuộm đỏ bốn phía xung quanh, mùi hôi thối tràn ngập trong không gian.

    Đường Yên thở gấp, ngồi bệt dưới đất. Sau lưng bị một mảnh trúc cắt qua để lại miệng vết thương không nhỏ, thân thể Đường Yên đã nước trong không gian cường hóa và trải qua rèn luyện nên vết thương nhỏ này không ảnh hưởng gì lớn, chẳng qua cô không nghĩ tới dị năng giả cấp hai lại mạnh như vậy, cô chưa từng quên tình cảnh lúc ở nhà xưởng chế biến thực phẩm gần như là cửu tử nhất sinh mới mới giết chết được thiểm thực giả kia.

    Đường Yên ghỉ ngơi một lát sau đó chậm rãi đứng dậy, thong dong ngồi xổm xuống, lấy tinh hạch trong đầu thiểm thực giả ra, lấy nước trong không gian rửa sạch hai tay, sau khi làm xong tất cả thì cô nhận ra vết thương sau lưng là kiệt tác của Lưu Vân.

    Lưu Vân đang nằm hấp hối trên mặt đất, hai mắt nhắm nghiền, bụng bị thiểm thực giả đâm thủng, máu tươi nhuộm đỏ cả người, khiếp sợ nhìn dị năng lôi điện trên đầu ngón tay Đường Yên: “Ha ha... Hóa ra mày đã thức tỉnh dị năng từ sớm, không nghĩ tới... Mọi người đều bị mày lừa, Đường Yên, tao hận không thể giết chết mày... Không nghĩ tới cuối cùng người chết lại là tao, tao không cam lòng... Tao không cam lòng! Dịch Nhi nhỏ như vậy, nhỏ như vậy mà... Tại sao mày lại nhẫn tâm như thế."

    "Mày nói cái gì?" Đường Yên nhìn Lưu Vân đang điên cuồng, khuôn mặt lộ ra vẻ nghi hoặc, không rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà làm cho Lưu Vân hận cô như vậy.

    "Ha, xảy ra chuyện gì..." Lưu Vân lớn tiếng cắt đứt lời nói của Đường Yên, hai mắt đỏ ngầu nhìn về phía cô: “Một năm trước, tai nạn giao thông trên đường Bảo Cường, thành phố Đông An, tỉnh Quảng Nam, mày quên rồi hả... Dịch Nhi mới mười một tuổi, mười một tuổi thôi... Tại sao mày lại nhẫn tâm... Đường Yên, mày sẽ chết được không tử tế... Chết được không tử tế..."

    "Chết đi!"

    Nhìn thấy Đường Yên thất thần, Lưu Vân tập trung dị năng lần cuối cùng đồng thời cũng rủa xả Đường Yên, cho dù cô ta chết thì cũng muốn lôi kéo Đường Yên cùng xuống địa ngục.

    Sát khí đánh úp tới, Đường Yên không hề nghĩ ngợi đánh ra một chiêu “Lôi bạo”.

    "Rầm..." Một đám khói hình nấm tản ra, tiếng nổ tung kèm với máu thịt tung tóe.

    Bầu trời đầy máu tanh, Đường Yên chậm rãi đi khỏi chỗ đó khoảng mười mét, rồi nhừng lại ở chỗ sàn nhà bị sụp, trên đầu ngón tay tập trung lôi điện, nói nhỏ: "Mã Lương, nói đi, muốn chết hay là muốn sống ...."

    Miêu Trại yên lặng, chỉ còn lại tiếng gió, một lúc sau... thì một giọng nói khàn khàn, thô ráp truyền đến : “Sống..."
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15

    Sau khi bảo Mã Lương rời khỏi Miêu Trại tìm Hạ Thiên Vũ, Đường Yên mệt lả ngồi ở dưới đất, cởi áo khoác dính máu ra, cúi đầu nhìn đồng hồ, một giờ hai mươi phút chiều... Đã nửa giờ đồng hồ rồi.

    Đường Yên lấy thuốc đã đoạt được ở kho hàng tại trấn nhỏ trong không gian ra, uống hai viên thuốc giảm đau rồi dùng nước sát trùng rửa miệng vết thương, cây trúc của Lưu Vân đâm vào rất sâu, nếu xử lý không tốt thì rất có thể sẽ bị uốn ván, từ sau khi thức tỉnh dị năng lôi điện, lại uống nước trong không gian thì thân thể đã được cường hóa toàn diện, tuy vết thương nhỏ này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn cẩn thận một chút thì hơn!

    Vừa rồi lúc đánh nhau, nhìn thoáng qua thì cô có vẻ thành thạo nhưng thật ra lại nguy hiểm vạn phần, tuy cô tránh được đánh lén của Lưu Vân, thể lực sự nhanh nhẹn cũng hơn kiếp trước nhưng lại không có cách nào sử dụng thành thạo được, còn phải chậm rãi rèn luyện thêm, phải hoàn toàn hòa hợp với thân thể này thì mới phát huy hết trình độ và tiềm năng được.

    Đường Yên kéo cơ thể đau nhức, tùy tiện tìm một chỗ sạch sẽ, lấy đồ ăn từ trong không gian ra ăn một chút, phải nắm chặt thời gian tìm được đám người Lưu Thấm Nhã, vì không thời gian nên Đường Yên lấy toàn thực phẩm chín, một cái bánh mì, một hộp sữa chua là xong bữa.

    Nghỉ ngơi bảy tám phút, miệng vết thương sau lưng đã không còn chảy máu, cảm giác mệt mỏi cũng giảm đi nhiều, Đường Yên khoác lên áo khoác, thả Buster đang ở trong không gian ra, cô đang lo không biết nên tìm lý do gì để giữ Buster ở bên người thì tình hình trước mắt đã tạo cho cô một cái cớ rồi.

    Đặt Buster lên trên vai, Đường Yên cầm súng lục đi vào sâu trong Miêu Trại...

    Người tộc Miêu sống ở Miêu Trại, lịch sử của tộc Miêu rất lâu đời, tương truyền tổ tiên của tộc Miêu chính là bộ lạc Xi Vưu đã đi ngược dòng sông đến Trung Nguyên sinh sống, trong thời kì Thương Chu, trước tiên tộc Miêu sinh sống ở trung và hạ du sông Trường Giang, thành lập nước “Tam Miêu” chuyên về nông nghiệp, tộc Miêu cũng có ngôn ngữ và chữ viết của riêng mình.

    Người Miêu dùng máu để nuôi dưỡng những ca khúc cổ xưa và thần thoại, xem núi đá đen dựng đứng là quê hương, ruộng bậc thang được xây dựa vào núi, tín ngưỡng vạn vật, sùng bái tự nhiên, thờ phụng tổ tiên.

    Sương mù dày đặc tan đi, lộ ra bộ mặt vốn có của Miêu Trại, những ngôi nhà có lan can được xây dựa vào núi, những con đường lát đá xanh ở trong trại vì địa hình mà nhô lên lõm xuống, bình thường ở bên trong trong trại luôn yên tĩnh an bình nhưng giờ phút này lại tiêu điều và quỷ dị, đi theo Buster quẹo trái phải, bất tri bất giác lại đi vòng ra phía sau núi, những hàng rào bằng gỗ bị vót nhọn, chổng ngược lên, hai bên cổng vào có xây dựng hai chòi canh gác, trên đất có vài thi thể cứng ngắc, bị cắn xé đến máu thịt be bét.

    Đường Yên đi thật nhẹ nhàng, dọc theo con đường được xây vòng theo sườn núi, trên nham thạch ở đó có khắc những đồ văn hiến tế theo phong cách cổ xưa, không khó để nhận ra phía sau núi Miêu Trại được canh giữ rất nghiêm ngặt, không có tang thi, Đường Yên cẩn thận đi qua hành lang dài thì có một tòa nhà bằng đá xanh đập vào mắt, nhà đá tỏa ra một loại không khí rất kì dị, bên ngoài còn lưu lại vài vết máu đã khô, Đường Yên ngồi xuống chạm vào nó, vết máu không đọng lại... mà kéo dài đến chỗ vách núi đen, rồi dừng lại ở mấy tảng đá vị vỡ vụn lồi ra.

    "... Giang Ly?"

    Áo quần trên mấy tảng đá bị vỡ vụn rất giống quần áo mà Giang Ly đã mặc, khóe miệng Đường Yên nhếch lên thành nụ cười lạnh nhạt, trong tác phẩm có nhắc đến Giang Ly đã mất tích ở Miêu Trại, bây giờ xem ra có thể là Giang Ly đã ngã xuống vách núi đen, ở gần lại không có dấu vết đánh nhau, chẳng lẽ Giang Ly tự mình nhảy xuống?

    "Meo..." Buster nhe răng nhếch miệng, xù lông, hướng về nhà đá kêu to.

    Đường Yên tới gần nhà đá, chỗ cổ tay truyền đến cảm giác nóng rực, đây là... Đường Yên chấn động, cẩn thận đi vào nhà đá, qua đại sảnh, phòng ngủ chính, phòng khách... Đường Yên đều cẩn thận tìm kiếm một lần, những thứ thuận mắt đều bị Đường Yên thu vào không gian, đột nhiên tầm mắt Đường Yên dừng ở một góc tối trong phòng, trong ngăn tủ làm bằng pha lê có trưng bày một cây kiếm, vỏ kiếm có phong cách cổ xưa, lộ ra cảm giác thần bí, thân kiếm đen nhánh, không có gì xuất sắc nhưng lại được cất giữ rất cẩn thận, Đường Yên dùng súng mở khóa ngăn tủ lấy cây kiếm ra, rất nhẹ, gần như không cảm nhận được bất cứ sức nặng vào, lúc cầm còn có thể cảm thấy được một hơi thở ôn hoa, ở dưới ánh sáng, thân kiếm như ẩn như hiện từng đợt ánh sáng xanh.

    Đường Yên nắm chắt vỏ kiếm, chậm rãi mở niêm phong, thân kiếm hiện ra ánh sáng lạnh... kiếm tốt! Đường Yên vui sướng nắm cây kiếm, lúc trước khi dùng côn chiến đấu với thiểm thực giả thì cô luôn suy nghĩ đến việc mình không có vũ khí nào thích hợp, súng tuy tốt nhưng không có đạn thì cũng chỉ là đồ bỏ. Kiếp trước Đường Yên là một bộ đội đặc chủng, đối cô mà nói thì vũ khí lạnh không xa lạ gì, so với vũ khí nóng thì cô thích dùng vũ khí lạnh hơn.

    "Lưu Thấm Nhã đi đâu nhỉ?" Đường Yên cau mày, trên đường đến Miêu Trại, Đường Yên đã phát hiện ra Lưu Thấm Nhã không thích hợp, cô không tin cô ta sẽ chết ở Miêu Trại, sau khi rời khỏi nhà đá, quẹo qua mấy khúc quanh thì Đường Yên cất kỹ súng ống, trên tay cầm thanh kiếm, Buster vẫn cảnh giác, nhìn về phía nhà đá rít gào như trước.

    Đột nhiên phía sau truyền đến một tiếng thở gấp, Đường Yên lập tức xoay người, trong nháy mắt tuốt kiếm ra khỏi vỏ, trực tiếp chém tang thi ở phía sau thành hai nửa.

    "A ...."

    Một tiếng hét chói tai như muốn cắt qua bầu trời, khuôn mặt Đường Yên nhăn nhó, làm sao cũng không thể tưởng được một người đàn ông lại có thể phát ra tiếng hét như vậy , đáng chết... Chẳng lẽ cậu ta không biết tiếng động lớn như vậy sẽ hấp dẫn tang thi đang ở gần đây đến sao? Đến lúc đó nếu như tang chặn ở hành lang dài giữa sườn núi thì đừng mong chạy thoát!

    Không nghĩ quá nhiều, Đường Yên nhanh nhẹn chạy đến chỗ phát ra tiếng hét.

    Lướt qua nhà đá, đi xuống bậc thềm thì nhìn thấy một tên tang thi đang cắn xé thịt người, miệng đầy máu tanh.

    Đột nhiên có một cái nồi sắt lướt qua chỗ Đường Yên, đập vào tên tang thi.

    Dị năng giả hệ kim!

    Đường Yên nghiêng người, giờ kiếm chém giết tên tang thi bị nồi sắt đập đến choáng váng sau đó xoay người nhìn lại, khuôn mặt người đó rất thanh tú, là một đứa con trai, ước chừng mười bảy, mười tám tuổi.

    Cậu ta nhìn thấy thân thủ linh hoạt của Đường Yên, nhất thời hai mắt lóe sáng: “Chào chị, em tên là Miêu Trạch, là người Miêu Trại, mười tám tuổi."

    "Đường Yên."

    "Chị Yên, kế tiếp chị đinh đi đâu? Toàn bộ người trong trại đã chết, chị có thể mang em rời khỏi đây không? Vừa rồi chị cũng thấy đấy, em có siêu năng lực, em sẽ không cản trở chị, thật đó..." Miêu Trạch lải nhải xong thì dùng hai mắt nhìn Đường Yên chằm chằm, vẻ mặt cô đơn mang theo khẩn cầu và đáng thương, trên người cũng dính không ít máu.

    "Ngừng..." Đường Yên cắt đứt lời Miêu Trạch, hỏi: "Nói cho chị biết Miêu Trại đã xảy ra chuyện gì? Tại sao chỉ có mình em còn sống ? Những người khác đi đâu rồi?"

    Nghe Đường Yên hỏi xong, Miêu Trạch im lặng, cúi đầu, nhìn mặt đất đến ngẩn ngơ sau đó mới nhỏ giọng giải thích mọi chuyện đã xảy ra vào tối hôm qua, sau khi tận thế, Miêu Trại có người bị nhiễm bệnh độc tang thi, hôn mê bảy giờ, sau khi tỉnh lại thì biến thành tang thi cắn người nhưng cũng may là số lượng không nhiều lắm và bị người trong trại kịp thời phát hiện và khống chế nên không xảy ra chuyện lớn gì nhưng ngày vui ngắn chẳng tầy gang, dần dần không ngừng có người bên ngoài trốn vào Miêu Trại tị nạn, cuộc sống ở Miêu Trại đều là tự cung tự cấp, không giống như ở thành phố, đến hành tỏi cũng phải bỏ tiền ra mua nên cho dù là tận thế cũng không phải lo ăn uống, chẳng qua người ngoòa càng nhiều thì phiền toái cũng bắt đầu...

    Mâu thuẫn dần dần trở nên gay gắt, đồ ăn cũng càng ngày càng thiếu thốn, ngày hôm kia không biết tại sao bên ngoài trại đột nhiên xuất hiện tang thi, số lượng không ít, có người nóng nảy, không để ý đến lời khuyên mà mở hàng rào ra, khi vừa mở hàng rào... thì lập tức xảy ra chuyện, trước khi mọi chuyện xảy ra thì cậu đã bị ông dẫn đi, giấu vào nhà đá ở trong sườn núi, đây vốn là chỗ ở của đại tế tư.

    Chỉ trong một đêm ngắn ngủi mà Miêu Trại đã hóa thành đống hỗn độn, không còn tồn tại nữa.

    Nghe Miêu Trạch kể lại xong, Đường Yên liền chìm vào suy nghĩ, trong Miêu Trại có gần ngàn người, ngoại trừ những người hoảng hốt chạy trốn ra ngoài đêm qua, trong trại chết vài trăm thì nhất định bên trong Miêu Trại vẫn còn người sống sót, vậy thì... những người đó đã đi đâu?

    "Miêu Trại có chỗ nào có thể trốn hay không?" Từ trước đến giờ Miêu Trại luôn thần bí, hơn nữa Miêu Trại to như vậy, không có khả năng không có chỗ trốn được, Đường Yên quay đầu nhìn Miêu Trạch thì nhìn thấy vẻ mặt Miêu Trạch hoảng hốt, hiển nhiên là đã nhớ ra cái gì đó.

    "Có." Miêu Trạch gật đầu nói.

    “Dẫn chị đi."

    "Không được, phía sau núi Miêu Trại là cấm địa, ngoại trừ tộc trưởng và đại tế tư thì cho dù là người tộc Miêu dân cũng không được tự tiện vào đó..." Miêu Trạch nhanh chóng lắc đầu, từ chối yên cầu của Đường Yên.

    "Muốn chết không?" Đường Yên lạnh lùng đặt kiếm ở trên cổ Miêu Trạch, sắc bén thanh kiếm sắc bén xẹt qua, để lại trên cổ Miêu Trạch vết máu nhàn nhạt.

    "Ừng ực!" Miêu Trạch khó khăn nuốt nước miếng, khuất phục, Miêu Trại đã không còn nữa thì còn tuân thủ chuyện này làm gì, hơn nữa cậu cũng muốn đi vào trong đó nhìn xem ông còn sống hay không?

    Miêu Trạch dẫn đường, hai người đi vòng qua nhà đá, men theo một con đường nhỏ giấu kín, chậm rãi đi vào sâu trong rừng sau núi Mèo, vừa đi vừa nghe Miêu Trạch nói lịch sử Miêu Trại.

    "Đây là chỗ nào vậy?" Đường Yên cau mày, đánh giá thạch bích xung quanh, bên trên thạch bích có điêu khắc thạch bích, làm cho người ta cảm thấy nặng nề đến cực điểm.

    Miêu Trạch cũng lo sợ không yên, bất an đi theo phía sau Đường Yên: “Phía sau núi là cấm địa Miêu Trại, trong trại, ngoại trừ tộc trưởng và đại tế tư thì người thường không được tự tiện đi vào phía sau núi, người vi phạm phải bị độc hình vạn cổ, em sống cùng với ông từ nhỏ nhưng rất ít nghe ông nhắc tới cấm địa phía sau núi, em cũng không rõ có nguy hiểm hay không nên chị cẩn thận một chút!"

    Đường Yên gật đầu.

    Tộc Miêu ở Tương Tây am hiểu cổ độc, Đường Yên nghe Miêu Trạch nói xong thì trong lòng không khỏi cảm thấy bất an còn Buster lại hồn nhiên không phát hiện ra, cứ thúc giục Đường Yên đi về phía trước giống như phía trước có cái gì đó hấp dẫn nó vậy. Hai bên thạch bích có đốt nến, ánh nến mờ mờ chiếu rọi đường đi làm làm cho người ta cực kì sợ hãi!

    "Cứu mạng .... " Đột nhiên có một giọng nữ chói tai vang lên, dọa Đường Yên và Miêu Trạch sợ hết hồn.

    Cách đó không xa có một quảng trường rộng lớn, bốn phía được trang trí bằng các ngọn đuốc, chính giữa là một viên dạ minh châu cực lớn, giữa quảng trường có một cái ao, bên trong chứa máu loãng đỏ sậm, xung quanh toàn là đầu lâu xương trắng, trên quảng trường cũng được khắc phù văn thần bí.

    Giờ phút này quảng trường luôn trống trải lại có không ít tang thi, thỉnh thoảng còn truyền đến tiếng la hét và đánh nhau, Đường Yên thoáng nhìn thấy bên trong có mấy khuôn mặt quen thuộc sau đó ước lượng số lượng tang thi, chắc đám người tộc Miêu chạy trốn mà Miêu Trạch nhắc đến đã chạy vào sau núi Miêu Trại nhưng bọn họ lại không lường trước được trong đám người đó có người bị nhiễm bệnh độc tang thi nên trốn vào trong cấm địa thì không thoát được mà ngược lại còn bị tang thi giết hết .

    Nhưng mà... làm sao Lưu Thấm Nhã tìm được cấm địa này?

    "Đường Yên? Đường Yên, thật sự là cô!" Đột nhiên xa xa vang lên một giọng nói kích động, Đường Yên nhíu mày nhìn qua, đúng là đám người Hạ Phân, không nghĩ tới bọn Hạ Thiên Vũ = đều đến đây, xem ra cấm địa phía sau núi Miêu Trại thật sự là miếng mồi ngon, ai cũng đến để chia một miếng, ở trong góc còn có không ít người trốn, có thể là người từ huyện Nghiễn Sơn trốn tới đây, cũng có thể là người dân trong trại, nếu là bình thường thì nhất định người tộc Miêu sẽ không xâm nhập vào cấm địa phía sau núi này bì tộc quy của tộc Miêu rất nghiêm ngặt.

    "Tại sao mọi người đều đến đây vậy?" Đường Yên giả bộ hoang mang, liếc nhìn Mã Lương đứng bên cạnh Lưu Thấm Nhã, gật đầu nhẹ đến mức không thể nhận ra.

    Nhìn thấy sắc mặt của đám người Lưu Thấm Nhã không đổi, Đường Yên đoán rằng Mã Lương đã kể chuyện Lưu Vân cho Lưu Thấm Nhã nghe, khóe miệng bất giác nhếch lên thành nụ cười lạnh lùng, những người này thật sự nghĩ rằng cô dễ bắt nạt mà! Lúc thiểm thực giả xuất hiện thì chạy cực nhanh, sau đó lại bắt đầu oán trách người khác không rat ay giúp đỡ, thật là vô sỉ!

    Nhận ra nghi ngờ của Đường Yên, Hạ Thiên Vũ mở miệng giải thích: "Thấy cô và Lưu Vân ở lại ngăn cản tang thi biến dị nên tôi và Hổ Tử ra khỏi Miêu Trại tìm bọn A Phân bảo họ chuẩn bị đạn dược để quay về giúp đỡ, sau khi chúng tôi quay trở lại thì phát hiện tang thi biến dị và Lưu Vân đều đã chết, cô thì không rõ tung tích nên chúng tôi mới lần theo..."

    À, Đường Yên gật đầu, so với Lưu Thấm Nhã cứ ra vẻ thiện lương thì Hạ Thiên Vũ tốt hơn nhiều, ít nhất anh ta còn quay lại, tuy nhiên bây giờ điều đó đã không còn quan trọng nữa, quan trọng là..."Tang thi đều đã xúm lại đây mà mấy người không làm gì sao?" Hừ, chẳng lẽ những người này còn muốn chờ cô ra tay sao, quét mắt nhìn đoàn người đang run lẩy bẩy trong góc, ánh mắt Đường Yên xẹt qua khinh thường, ở tận thế, những người không tự cứu mình mà còn mơ mộng hão huyền, chờ đợi người khác chìa tay giúp đỡ hoặc đứng một bên chỉ trích người khác lạnh lùng, vô lương tâm hay da mặt dày chiếm lấy vật tư thì những người như thế thường sẽ chết sớm nhất...

    "A!" Lúc này Hạ Thiên Vũ mới lấy lại tinh thần, hiện tại cũng không phải là thời cơ tốt để “ôn chuyện” nên anh ta nâng đạn, nâng tay, nhắm ngay vào đầu tang thi.

    Rất nhanh tang thi xung quanh quảng trường đã bị thanh lí sạch sẽ.

    "Lưu Thấm Nhã, mày là đồ đê tiện, không biết xấu hổ, giả bộ cái gì, vừa rồi nếu không do mày thì làm sao Cao Phong bị thương được, bây giờ lại còn giả bộ vô tội, giả bộ ngây thơ hả?" Nửa bên mặt Từ Viện quấn đầy băng gạc, trên người có không ít vết bẩn, nửa cánh tay Cao Phong bị xé rách, để lại một vết thương sâu thấy xương, dù Cao Phong là dị năng giả thì cũng không chịu nổi vết thương như vậy, gương mặt anh ta trắng bệch không có chút máu, mấy chỗ khác trên người cũng loang lổ vết máu, thật đúng là tìm được đường sống trong chỗ chết.

    "Từ Viện, vừa rồi tình huống nguy cấp nên nhất thời Thấm Nhã không chú ý được." Giang Ly cắn băng gạc, băng bó kỹ cánh tay bị thương, tính tình Giang Ly không tệ cũng rất ít khi nói chuyện lớn tiếng. Hôm nay anh ta bị thương, đội bọn họ mười bốn người, bốn dị năng giả đã mất Lưu Vân, người bình thường cũng chết ba, một bị thương, tâm tình vốn không quá tốt, lúc này lại nghe Từ Viện chỉ trích Lưu Thấm Nhã nên cực kì tức giận, nếu không Từ Viện hét to thì làm sao có nhiều tang thi bao vậy, tấn công bọn họ như vậy? Lúc ở trấn nhỏ anh ta đã không ưa Từ Viện, chắc là vì Lưu Thấm Nhã nên mới nhịn xuống, bây giờ lại ồn ào thành như vậy nên anh ta cũng lười khách khí với Từ Viện.

    Nghe Giang Ly nói xong, Đường Yên quét mắt nhìn quanh thì thoáng thấy Lưu Thấm Nhã rất chật vật, phía sau đang cất giấu cái gì đó còn người dân tộc Miêu thì đang trốn ở trong góc phòng nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã, không ít người còn nắm gậy gộc và cuốc, có vẻ như bọn họ đang dè chừng dị năng giả bên này nên không thể ra tay.

    "Cẩn thận!" Miêu Trạch nhắc nhở Đường Yên, chặn cây gậy đang vung tới ở bên trái.

    Đường Yên cảnh giác lui hai bước, phòng bị nhìn mười mấy người gần đó, trong mắt hiện lên nghi ngờ, rõ ràng mười mấy người này chia làm hai tốp hơn nữa đều nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã, một người trong đó, trên tay còn có súng, những người này đều mặc đồ tộc Miêu, khi nhìn thấy những người này thì rõ ràng sắc mặt Miêu Trạch có thay đổi.

    "Miêu An Bang, đúng là ông, ông trở lại Miêu Trại lúc nào?"

    Miêu An Bang đang giơ súng rất sửng sốt, chưa kịp trả lời thì đã bị một thanh niên đối diện mặc đồ tộc Miêu cắt đứt, bộ dạng của thanh niên đó rất đôn hậu nhưng đôi mắt lại khôn khéo, là loại người không an phận: “Miêu Trạch, hàng rào ở bên trong trong trại là do tên khốn khiếp này mở ra, tang thi cũng là do ông ta dụ đến, ông ta còn dẫn theo người ngoài xâm nhập cấm địa phía sau núi, hại chết tộc trưởng, cậu không biết đâu, tộc trưởng chết rất thê thảm... Miêu Trạch, nhất định không thể bỏ qua cho ông ta, người như thế cho dù bị vạn cổ rỉa rói cũng không đủ."

    "Bọn họ là ai?" Đường Yên hỏi. Hai người không giống người tốt, sợ là đều có ý định xấu xa gì đó.

    "Đây là Miêu An Bang, năm năm trước ông ta có ý đồ xâm nhập cấm địa phía sau núi nên bị ông đuổi ra khỏi Miêu Trại. Miêu Bác Văn, là chú trong tộc của em, nhưng tại sao hai người lại ở cấm địa? Tổ huấn trăm ngàn năm của Miêu Trại đã dạy là ngoài tộc trưởng và đại tế tư thì những người khác không được tự tiện xâm nhập cấm địa, mấy người muốn làm trái với tổ huấn sao?" Khuôn mặt non nớt ngây ngô của Miêu Trạch lộ ra tối tăm, ông đã chết, Miêu Trại cũng không còn, những người này lại không để ý tổ huấn mà xâm nhập cấm địa là muốn làm cái gì?

    "Miêu Bác Văn, mày đừng có giả bộ thanh cao, tao còn không hiểu tâm địa gian xảo của mày sao..." Miêu An Bang căm ghét, liếc Miêu Bác Văn một cái, không để ý đến Miêu Trạch, gã xoay người nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã, cất giọng nói ngoan độc: “Đồ đê tiện, tốt nhất là mau lấy đồ ra, không thì đừng trách Miêu An Bang tao không biết thương hương tiếc ngọc?"

    Miêu An Bang vừa nói thì Miêu Bác Văn cũng phản ứng, gã lạnh lùng, nhìn chằm chằm Lưu Thấm Nhã: “Đúng vậy, mau lấy đồ vật ra, đó là đồ của Miêu Trại, làm gì đến lượt đồ đê tiện như mày lấy đi."

    Lưu Thấm Nhã cúi thấp đầu, thấy không rõ vẻ mặt còn Giang Ly thì nghiêng người, chắn ở phía trước cô ta.

    Đường Yên nhướn mày, thu hết biểu tình của mọi người vào mắt, Đường Yên khẽ nhúc nhích, vừa lúc nhìn thấy trên mặt Lưu Thấm Nhã hiện lên vẻ ác độc rồi biến mất, cô chớp mắt, vuốt ve chỗ lúc trước đeo vòng bạch ngọc đang nóng rực ở cổ tay trái, có thể làm cho Lưu Thấm Nhã không thèm kiêng dè mà lộ ra tính tình chân thực để đoạt được nó thì chắc chắn thứ này không hề đơn giản! Sẽ là cái gì đây?
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16

    Editor: Mèo coki

    "Thấm Nhã, em đang cầm cái gì vậy?" Sắc mặt Giang Ly vẫn không đổi, trong đội đã chết mấy người, lúc này mà giải quyết mâu thuẫn thì thật không đúng lúc.

    Lưu Thấm Nhã cúi đầu, một lúc lâu vẫn không trả lời, đúng là cô ta đang giữ thứ ở bên trong cấm địa kia, không chỉ thứ đó mà trong tay cô ta còn đang giữ cả huyết hạch trong đầu tang thi chó. Nhưng mà Lưu Thấm Nhã không muốn giao, cô ta xuất thân từ hệ khảo cổ, không phải là đám người quê mùa ở Miêu Trại này, so với mạng người thì thứ này quan trọng hơn rất nhiều, lọt vào tay bọn họ thì quá lãng phí. Cô ta là dị năng giả, mà những người này chỉ là người thường, lúc cần thiết giết người thì vẫn phải làm... Tận thế, mạng người là thứ không đáng giá nhất.

    Thấy Lưu Thấm Nhã im lặng, trong lòng Giang Ly thoáng qua thất vọng khó phát hiện, từ tận thế đến giờ, anh ta và Mã Lương luôn đi theo bên cạnh Lưu Thấm Nhã dầm mưa dãi nắng, lúc chém giết tang thi thì luôn ở tuyến đầu, dùng mạng sống để chiến đấu mà bây giờ... Cô vì một thứ không biết có giá trị như thế nào mà vứt bỏ bọn họ, chẳng lẽ trong lòng cô tính mạng của bọn họ không bằng bảo vật ở Miêu Trại sao?

    Nhìn thấy thất vọng trong mắt Giang Ly, Lưu Thấm Nhã sửng sốt, trong mắt cô ta hiện lên một luồng sát khí, lạnh lùng liếc nhìn Miêu An Bang đang giơ súng. Lưu Thấm Nhã hơi cúi người, tay cử động rất nhẹ, đột nhiên có mấy tia sáng trắng hiện ra, trong thoáng chốc đó, vài lưỡi dao nước lướt nhanh về phía Miêu An Bang.

    "Lưỡi dao nước!" Cùng với một tiếng kêu khẽ, sáu bảy lưỡi dao nước bay thẳng về phía Miêu An Bang, đồng thời cô ta cũng xoay người bắt lầy Miêu Trạch, lấy một lưỡi dao nước trong suốt kề sát cổ cậu.

    Miêu An Bang chỉ là một tên côn đồ cậy mạnh, thùng rỗng kêu to, sao có thể né tránh lưỡi dao nước bay thẳng tới được vì vậy máu tươi phụt ra từ người gã, súng ống đang cầm ở trên tay rơi xuống đất. Thân mình gã co rút ngã xuống đất, bị máu tươi nhuộm đỏ... Quyết đoán mà tàn nhẫn, mọi người chợt cảm thấy cổ mình đột nhiên lạnh lẽo, cả người run rẩy, lập tức đứng im tại chỗ không động đậy nữa, hai chân Miêu Bác Văn run lên, đồng tử mở to nhìn Miêu An Bang nằm trên mặt đất sau đó bất giác đưa tay lên sờ cổ mình, bàn tay nắm gậy gỗ không ngừng run rẩy.

    Đường Yên tán thưởng một tiếng, tkhông hổ là nữ chính, đủ ác độc và quyết đoán... không dong dài, dây dưa chút nào. Nếu là trước tận thế, quả thật dáng vẻ này của Miêu An Bang và Miêu Bác Văn có thể dọa cho người ta sững người! Nhưng mà đừng quên... Đây là tận thế, tất cả trật tự đều bị thay đổi, kẻ mạnh làm chủ, nắm đấm của ai cứng rắn hơn thì người đó chính là đại ca! Sáu bảy lưỡi dao nước, nếu cô nhớ không lầm thì lúc trấn nhỏ Lưu Thấm Nhã chỉ có thể phóng ra ba bốn lưỡi mà thôi, tiến bộ rất nhanh!

    Không thèm để ý đến dáng vẻ sợ sệt của đám người Miêu Bác Văn, Lưu Thấm Nhã thu hồi tầm mắt, đôi mắt tối đen lạnh lùng liếc nhìn Miêu Bác Văn, trong đó xẹt qua một chút ghét khinh thường, cô ta không muốn làm đến cùng, nhưng mà thứ ở trong ba lô kia bắt buộc cô ta phải làm như thế.

    "Chị Yên..." Miêu Trạch phát run, khẩn cầu nhìn Đường Yên.

    Nhìn đám người đang giằng cô, Hạ Thiên Vũ dìu Hạ Phân lui ra ngoài, Lãnh Minh, Hổ Tử cũng nhắm mắt theo đuôi, dùng hành động cho thấy bọn họ không xen vào cuộc tranh chấp này, thái độ đó hấp dẫn sự chú ý của Đường Yên, biết thời thế, tiến lùi thỏa đáng, Hạ Thiên Vũ này không tầm thường, nhưng... Vì sao trong tác phẩm lại không đề cập đến người này? Tuy nhiên cô chỉ suy nghĩ trong chốc lát rồi thôi.

    "Lưu Thấm Nhã, cậu ta là người tôi mang đến." Đường Yên nói.

    "Yên Nhi, giết bọn họ đi." Lưu Thấm Nhã ngẩng đầu, liếc nhìn đám người Miêu Bác Văn rồi mở miệng, lưỡi dao nước đang để ở cổ Miêu Trạch lại đâm vào sâu thêm hai phân, vết thương còn chưa hoàn toàn khép miệng lúc nãy lại bắt đầu chảy máu, cô ta gần như nhìn Đường Yên lớn lên nên hiểu Đường Yên hơn bất cứ người nào, một khi Đường Yên để ý đến người nào thì nhất định sẽ dùng hết sức lực để bảo vệ, nếu không phải đám Giang Ly đều bị thương không nhẹ thì cô ta cũng không đến nỗi không có ai để dùng, sau khi từ miệng Mã Lương biết được thực lực của Đường Yên không thể khinh thường thì cô ta liền cảnh giác: “Em cũng biết tính của chị rồi đấy, chị không thích nói lần thứ hai đâu."

    Một hòn đá ném hai chim, cô đã coi thường Lưu Thấm Nhã rồi, có thể sống sót ở tận thế thì làm gì có ai đơn giản. Đám người Lưu Thấm Nhã bị thương không nhẹ, cô ta không muốn bị tổn thất nên định tính kế mình, trước kia Đường Yên nhìn thấy Lưu Thấm Nhã tính kế người khác thì không có quá nhiều cảm xúc. Hôm nay mọi chuyện xảy ra với mình thì cô mới giật mình phát hiện Lưu Thấm Nhã thông minh và tính toán tỉ mỉ hơn cô tưởng tượng nhiều.

    Cơ thể Đường Yên bắt đầu run run mà chính cô cũng không phát hiện được, là hưng phấn, hưng phấn khi gặp kỳ phùng địch thủ!

    "À..." Bước chân của Đường Yên rất nhẹ nhàng chậm chạp, cô kéo lê thanh kiếm trên mặt đất làm phát ra tiếng ma sát chói tai, thanh kiếm hơi lóe sáng, mũi kiếm mang theo khí lạnh. "Ừng ực!" Miêu Bác Văn bất an, nuốt nước miếng, những người sau lưng gã vội vàng lui bước, thanh kiếm kia... là thanh kiếm được thờ phụng ở căn nhà đá lưng chừng núi và được đại tế tư trông giữ, ở bên trong trại có lời đồn đãi đó là một thanh ma kiếm ăn thịt người nên không có người nào dám đụng vào thanh kiếm này. Giờ phút này, thanh kiếm này lại bị người ta nắm ở trong tay, chuyện như thế làm sao không khiến bọn họ hoảng sợ cho được.

    Đi đến chính giữa, đột nhiên Đường Yên dừng bước, ngẩng đầu nhìn về phía Lưu Thấm Nhã, lạnh nhạt nói: "Dựa vào cái gì? Lưu Thấm Nhã, đừng quên tôi không phải là đồng đội của chị, chị không tư cách ra lệnh cho tôi, còn về phần cậu ta thì chỉ thuận tay dẫn đến mà thôi, nếu cảm thấy vướng tay... thì cứ giết đi!"

    Câu nói này vừa dứt, tất cả mọi người đều choáng váng, không ai nghĩ tới Đường Yên sẽ nói như vậy cả.

    Đối diện với cặp mắt đen nhánh, lạnh lẽo trước sau như một của Đường Yên thì tất cả mọi người đều cảm thấy có một luồng khi lạnh len lỏi vào bàn chân sau đó chạy khắp cơ thể, lạnh đến tận xương tủy, mọi người đều bất giác khép chặt quần áo, liếm đôi môi khô ráp.

    "Sao vậy, Yên Nhi đã trưởng thành rồi nên không nghe lời chị nữa sao? Ông còn đang chờ chúng ta đấy, chẳng lẽ chỉ có chút chuyện này mà Yên Nhi cũng không muốn giúp chị sao?" Cơ thể Lưu Thấm Nhã hơi cứng lại nhưng đã nhanh chóng khôi phục lại dáng vẻ dịu dàng nhìn về phía Đường Yên, hoàn toàn là dáng vẻ cưng chiều em gái nhưng điều kiện tiên quyết là không để ý đến lưỡi dao nước đang để trên cổ Miêu Trạch.

    Nghe vậy, lông mày Đường Yên nhíu lại, ánh mắt dừng ở khuôn mặt đang cười tươi như hoa của Lưu Thấm Nhã, ánh sáng lạnh chợt lóe lên trong đôi mắt: “Ha ha... Lưu Thấm Nhã, chị thật là cao tay, tang thi biến dị ở căn cứ, tang thi chó ở thôn Kim Thạch, Miêu Trại... Đúng là chỗ nào cũng không thể thiếu phần của chị, Miêu Trạch, cấm địa phía sau núi Miêu Trại có cái gì mà khiến nhiều người mơ ước như vậy..."

    Một Miêu An Bang, một Miêu Bác Văn lại thêm cả Lưu Thấm Nhã nữa, có thể làm cho Lưu Thấm Nhã không tiếc trở mặt cũng phải lấy được thứ đó thì cô thật sự rất hiếu kỳ. Lúc vừa tiến vào nơi này thì Buster đã biến mất nhưng Đường Yên cũng không để ý, ngay cả đúng phải thiểm thực giả thì Buster vẫn có thể chạy thoát được.

    "Không phải chỉ là một cái vòng bạch ngọc kì quái và một bình sứ trắng có phác hoạ hoa văn quái dị, có gì đáng giá mà cứ chuyện bé xé to, đừng nói là vòng bạch ngọc ngay cả vòng huyết ngọc tôi cũng đã từng đeo rồi, kẻ quê mùa thì cũng chỉ là kẻ quê mùa mà thôi..." Từ Viện khinh bỉ liếc nhìn Lưu Thấm Nhã bên cạnh Miêu Trạch, miệng vết thương của Cao Phong cung dần dần khép lại, không còn kinh khủng như trước nữa.

    Từ Viện cực kì không ưa bộ dạng thanh cao của Lưu Thấm Nhã nhưng cố tình Cao Phong lại thích dáng vẻ đó, suốt dọc đường đi, chuyện gì Cao Phong cũng lấy Lưu Thấm Nhã làm đầu, điều này làm cho Từ Viện luôn được nâng niu trong lòng bàn tay sao có thể chịu được!

    So với sự ranh mãnh của Đường Yên thì Từ Viện đả kích Lưu Thấm Nhã không nương tay chút nào, cô thật sự chờ mong đến đến lúc hai người này hoàn toàn trở mặt, đối chọi gay gắt với nhau, một nữ chính có hào quang vô địch và một cô gái có bối cảnh phía sau không nhỏ, chỉ nghĩ đến là đã cảm thấy thú vị rồi.

    Lưu Thấm Nhã muốn danh, muốn quyền lại còn muốn cả lợi, trên đời nào có chuyện tốt như vậy?

    Từ Viện nói vừa xong thì nhất thời chung quanh bị đông cứng, hô hấp của Miêu Bác Văn trở nên dồn dập, vẻ mặt của đám người Miêu An Bang cũng trở nên tham lam, Miêu Trạch cúi đầu, trên khuôn mặt thanh tú hiện lên tàn nhẫn, đó là thứ thuộc về Miêu Trại, làm sao đến lượt người ngoài dòm ngó được, cậu giận dữ trừng đám người Miêu Bác Văn, thân là người dân tộc Miêu nhưng không bảo vệ đồ trong tộc mà còn nảy sinh ý đồ tham làm muốn chiếm làm của riêng, loại người như thế chết cũng không đáng tiếc!

    "Đồ của tộc trưởng, làm sao có thể để cho đám người ngoài làm ô uế được!" Hai mắt Miêu Trạch mở to giận dữ, làn da hơi sáng lên, không bao lâu thì có một luồng ánh sáng màu màu vàng che kín cả người Miêu Trạch, tay phải của cậu, từ bả vai đến ngón tay biến thành kim loại, hung hăng thoát khỏi giam cầm của Lưu Thấm Nhã sau đó vọt tới trước mặt Miêu Bác Văn, dùng một tay đập nát Miêu Bác Văn, con ngươi đen của Miêu Trạch bị nhuộm đỏ, lạnh lùng đảo qua dám dân Miêu đang phát run: “Vi phạm tổ huấn, giết không tha!"

    Chỉ trong chớp mắt, đám người đó đã biến thành một đám máu thịt bầy nhầy.

    Đường Yên chấn động, không ngờ Miêu Trạch nhìn thoáng qua thì hiều hậu mà cũng có một mặt tàn bạo như vậy, nhưng cái này lại không giống năng dị năng giả sơ cấp vừa thức tỉnh dị năng... Chẳng lẽ là huyết mạch? Đường Yên trong lòng xẹt qua một chút khác thường, trong lúc đó Miêu Trạch vì hao phí tinh lực quá nhiều mà ngã xuống.

    "Giang Ly, muốn làm cái gì?"

    Rầm ....

    Đột nhiên Đường Yên cảm thấy bất an nên nhanh chóng hành động, nhấc chân đá đá mạnh vào khuỷu tay Giang Ly làm súng trên tay Giang Ly văng ra ngoài.

    Nhưng cô vẫn chậm hơn một bước, cánh tay trái bị rách da do viên đạn xẹt qua, Đường Yên thuận thế lăn một vòng để tránh hướng đi của viên đạn, không có nó ghim sâu vào, cô thở gấp, ngẩng cao đầu sau đó quay đầu lại nhìn Hạ Thiên Vũ thì thấy Hạ Thiên Vũ vốn nên lui ra ngoài, lúc này lại đứng ở vị trí vừa rồi của Đường Yên, họng súng trên tay anh ta còn đang bốc khoái, trong đầu Đường Yên không ngừng lướt qua từng đoạn phim ngắn, cuối cùng dừng lại ở khuôn mặt Hạ Thiên Vũ.

    Lưu Thấm Nhã ngớ ra, sau đó trên mặt thoáng hiện lên vẻ vui mừng, thấy Hạ Thiên Vũ ra tay thì cô ta liền thở phào nhẹ nhõm, tuy sự thay đổi của Đường Yên khiến cô ta không kịp trở tay nhưng. . .

    . . . Ngược lại, sắc mặt của Đường Yên trầm xuống, Hạ Thiên Vũ muốn làm cái gì?

    "Vì sao?" Đường Yên ôm cánh tay đang chảy máu, cực kì hối hận vì bản thân đã quá chủ quan! Ở tận thế không có bạn bè, không có kẻ địch mà chỉ có ích lợi! Kiếp trước cô đã khắc ghi điều này ở trong lòng nhưng không nghĩ đến vừa tới tận thế thì lại lơi lỏng, nếu vừa rồi cô chỉ chậm một chút thôi thì chắc bây giờ cô đang nằm hấp hối trên mặt đất rồi.

    "Từ trước đến giờ Miêu Trại luôn rất thần bí, thứ được thờ phụng tại cấm địa sau núi Miêu Trại thì ai mà không hiếu kỳ, tôi cũng chỉ là người phàm tục..." Hạ Thiên Vũ cười khẽ, khuôn mặt tuấn tú vẫn mang theo nụ cười hiền lành như trước nhưng nụ cười bây giờ lại có thêm vài phần châm chọc.

    "Chị Yên... Chị, chị không sao chứ!" Miêu Trạch khạc ra vài bún máu, căm tức nhìn đám người xung quanh. Trong mắt cậu ta tản ra ác độc, hận không thể nuốt sống những người này.

    Đường Yên hơi lắc đầu, việc Hạ Thiên Vũ ra tay cũng nằm trong dự đoán của cô nhưng mà cô không nghĩ tới lại nhanh như vậy, Đường Yên liếc Lưu Thấm Nhã một cái, thứ kia của Miêu Trại đang ở trong tay cô ta, người nên lo lắng là Lưu Thấm Nhã chứ không phải cô... Hãy vào diễn đàn Lê Quý Đôn để đọc truyện nhanh nhất và ủng hộ editor. Cô chỉ cảm thấy kì lạ là vì sao Hạ Thiên Vũ lại rat ay với cô, trong căn cứ có người nào không biết Đường Yên kiêu căng điêu ngoa nhưng lại là một phế vật không thức tỉnh dị năng được.

    Suốt dọc đoạn đường này, không phải là cô không nhận ra Hạ Thiên Vũ đang kín đáo dò xét cô, trong đó còn mang theo vài phần đề phòng, quả nhiên... Chó sủa là chó không cắn người.

    "Cô quá nguy hiểm!" Hạ Thiên Vũ hết sức cẩn thận, Hổ Tử và Lãnh Minh một trái một phải, ngăn chặn đường lui của tất cả mọi người, Hạ Phân cắn môi, ánh mắt phức tạp nhìn Đường Yên, mấp máy miệng, cuối cùng vẫn không nói gì cả mà chỉ yên lặng đứng ở phía sau Hạ Thiên Vũ.

    "Ha ha... Đội trưởng Hạ khen trật rồi! Ai mà không biết Đường Yên tôi chỉ là một phế vật không thể thức tỉnh dị năng, tôi không đảm đương được những lời này của anh đâu." Quả nhiên là Hạ Thiên Vũ đã nhận ra, là ở trấn nhỏ hay làở căn cứ đây?

    Đột nhiên tầm mắt Đường Yên dừng ở một bóng đen trong góc, Buster... Sâu trong mắt cô hiện lên một chút vui mừng, đứa nhỏ này...

    Nắm chặt thanh kiếm, Đường Yên bắt đầu suy nghĩ trong suốt dọc đường đi thì mình đã để lộ bao nhiêu. Trong một khoảng thời gian ngắn, cả ba người đều không mở miệng, hình thành một thế cân bằng kì lạ, Đường Yên hơi cúi đầu, cô cũng không lo lắng, bất kể là Hạ Thiên Vũ hay là Lưu Thấm Nhã, lúc này cô chỉ cần đề phòng mà thôi, vì vậy im lặng là lựa chọn tốt nhất, không ai chọn đánh vỡ cân bằng. Bên Hạ Thiên Vũ có hai dị năng giả, bên Lưu Thấm Nhã có ba dị năng giả nhưng Giang Ly lại bị thương không nhẹ, còn cô thì trở thành người mà hai người bọn họ kiêng kị nhất!
     

Chia sẻ trang này