1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Dị năng Nhật ký thăng cấp ở hậu cung của nữ phụ - Tác giả: Cửu Nguyệt Vi Lam - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi DINHTINH109, 16/11/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Tags:
  1. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 60
    Khởi điểm cao hơn so những người khác.

    Liễu Vi Dung nhìn Lão Thần khắp nơi, không bị ảnh hưởng, thật ra thì sửa lại phong hào cũng tốt.

    Nàng không biết bản thân mình không thèm để ý, những mệnh phụ đằng kia xem ra biểu hiện thật là bình tĩnh

    "Sợ là Hữu Tướng đại nhân quên, lều lớn trồng trọt chính là do Đức tần nương nương làm ra, ở trận Tuyết Tai năm nay không biết đã cứu vãn bao nhiêu dân chúng, đây chính là việc thiện trong thiên hạ, lấy danh tiếng của Đức tần nương nương, vi thần cho là Đức tần nương nương có thể đảm nhiệm cái phong hào này." Được một tay Mộ Dung Triệt đề bạt đi lên, Tả Tướng cười lạnh bác bỏ.

    Lời nói của Tả Tướng khiến không khí trở nên quỷ dị.

    Phái Tả Tướng, đều là ủng hộ Hoàng đế, hiện tại Liễu Chi Hạo cũng thuộc về phái này, rối rít đồng ý lời Tả Tướng nói.

    Vì vậy hai hệ phái Thừa Tướng bắt đầu đấu lẫn nhau.

    Khiến Liễu Vi Dung mở rộng tầm mắt.

    Mộ Dung Triệt liếc nàng một cái, thấy nàng tập trung tinh thần, say sưa nhìn hai đại thần ngầm đấu đá, không hề cảm thấy mình ở trong gió lốc chút nài, khóe miệng giật giật, rốt cuộc nàng có bao nhiêu ngốc nghếch, bao nhiêu ngẩn ngơ.

    Theo lời nói càng ngày càng kịch liệt của hai phái, sắc mặt Mộ Dung Triệt càng ngày càng đen, lạnh lùng quát một tiếng: "Đủ rồi!"

    Hai người lập tức câm miệng, an tĩnh đứng ở một bên.

    " Hình như Hữu Tướng quên mất đây là chuyện nhà của trẫm?" Mộ Dung Triệt lạnh lùng nhìn chằm chằm Hữu Tướng, nói một câu.

    Sắc mặt Hữu Tướng cứng đờ, không chút lo lắng cãi lại nói: "Vi thần cho rằng chuyện tấn phong chính là Quốc Chi Đại Sự."

    "Hữu Tướng không nói, trẫm còn không biết chuyện nhà của trẫm cũng trở thành quốc sự, rốt cuộc thiên hạ này là trẫm định đoạt, hay là Hữu Tướng định đoạt? Hả? Đến chuyện nhà của trẫm cũng muốn chen vào một chân, có phải, ngày nào đó cũng chen một chân vào ngôi vị hoàng đế trẫm ngồi ở đây hay không? Hoàng đế hí mắt, cả người tản ra lãnh khí, ánh mắt bén nhọn đảo qua các vị đại thần, thanh âm lạnh lẽo mang theo một tia lãnh ý.

    Lời này vừa nói ra, không khí trong nháy mắt đông lạnh.

    Cường thế của Hoàng đế làm cho những cựu thần bọn họ ghé mắt, Hữu Tướng lần này đá trúng thiết bản rồi.

    Bình thường ở trên triều đình làm cho Hoàng đế ngột ngạt còn chưa đủ, bây giờ còn muốn chen một chân vào chuyện nhà của Hoàng đế, đây không phải là muốn chết sao?

    Vốn là hùa theo Hữu Tướng, hiện tại quan viên đều hối hận không ngừng.

    Liễu Vi Dung thấy một màn như vậy, âm thầm cảm khái một chút, những đại thần này thật là lá gan dài rộng, chuyện hậu cung của Hoàng Đế cũng muốn quản, thật là không sợ chết.

    "Vi thần không dám!" Nét mặt già nua của Hữu Tướng tái đi, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, vội vàng quỳ xuống.

    "Trẫm thấy ngươi không có gì không dám, xem ra Hữu Tướng thật là quá rảnh rỗi, vừa đúng hôm nay bão tuyết ngừng, Hữu Tướng trở về viết cái phương án khắc phục hậu quả khiến trẫm hài lòng, như thế nào?" Hoàng đế gõ nhẹ mặt bàn, lạnh lùng cảnh cáo nói.

    "Vi thần tuân chỉ." Hữu Tướng lúc này là hoàn toàn gặp khó khăn, thấy Tả Tướng cười lạnh nhìn hắn, trong lòng không khỏi giận, âm thầm ghi nhớ Tả Tướng một khoản.

    Năng lực Mộ Dung Triệt áp chúng đại thần, chữ ban thưởng cho Liễu Vi Dung không thay đổi, vẫn là Đức tần.

    Lần này Hoàng đế rất quyết đoán, hung hăng chà một lần mặt mũi của Hữu Tướng, khiến các đại thần ý thức được Hoàng đế không phải tiên đế, còn có đây là chuyện nhà Hoàng đế, tấn phong ở trên tiệc đầy tháng, cũng cho thấy hắn rất coi trọng đối với vị Đức tần này, mẹ đẻ của trưởng hoàng tử.

    Nếu không đợi nàng cả đời hết trưởng hoàng tử liền tấn phong, cũng không ai nói cái gì.

    Lần đầu tiên Liễu Vi Dung thấy dáng vẻ khí phách, lạnh lùng uy nghiêm của Mộ Dung Triệt, rốt cuộc cảm nhận được uy nghiêm của Đế vương.

    Các phi tần khác thấy Hoàng đế phát uy, đều đờ đẫn một chút, sau khi kịp phản ứng, các nàng níu lấy khăn, oán khí ngất trời, âm thầm nguyền rủa Đức tần.

    Tiệc đầy tháng rất nhanh liền kết thúc, Hoàng đế cùng Thái hậu lần lượt rời chỗ.

    Liễu Tương Nhã nhìn phụ thân của mình một chút, nhìn lại nữ nhân bên cạnh hắn một chút, cắn cắn môi, rưng rưng hận hận rời đi, không quay đầu nhìn lại một cái.

    Liễu Vi Dung không để ý đến những phi tần cố ý thân cận kia, đặc biệt là Tạ tần, mỗi lần thấy nàng, nàng liền muốn đi đường vòng.

    Sau khi cùng Lưu Quý nhân, La tần nói vài lời, vội vã chuẩn bị trở về nhìn Đoàn Đoàn, nhưng Hạnh Nhi lại nói cho nàng biết, Liễu Nhị phu nhân cầu kiến.

    Liễu Vi Dung sửng sốt. Liễu Nhị phu nhân? Tiện nghi bình thê của phụ thân?

    "Để cho nàng đến đây đi." Nhớ lại hai lá thư để trong không gian, nàng quyết định giao trả cho tiện nghi phụ thân, nhìn xem ông ta có ý gì.

    Có lẽ tất cả không liên quan với tiện nghi phụ thân, chỉ là mẹ con Trương thị làm ra.

    Tưởng thị rất nhanh đi tới, thời điểm thấy Liễu Vi Dung hành lễ quỳ lạy một cái.

    Sau khi Liễu Vi Dung để cho nàng đứng lên, nhàn nhạt hỏi một câu: "Không biết Nhị nương tìm ta có chuyện gì?"

    Tưởng thị khẽ mỉm cười, nói nguyện vọng tương lai, đại ý là hi vọng lấy được ủng hộ của nàng, về sau nhà mẹ của nàng ta cũng sẽ dốc sức ủng hộ đại hoàng tử.

    Liễu Vi Dung suy nghĩ một chút, mình là người cô độc, có người ủng hộ cũng không tồi, nhà mẹ đẻ Tưởng thị là một thương nhân thế gia, tiền bạc không kém, cộng thêm hiện tại Tưởng thị đã có bầu một tháng, nếu như sinh hạ con trai, đối với nàng cũng là trợ lực.

    Vì vậy gật đầu đáp ứng.

    Tưởng thị vui mừng, lôi kéo tay của nàng nói một chút, còn cố ý lấy một ít ngân phiếu mệnh giá lớn cho nàng.

    Liễu Vi Dung mỉm cười nhận lấy.

    Tưởng thị này thật biết làm người.

    "Nhị nương, đây là hai phong thư, là phụ thân bảo tỷ tỷ giao cho ta, ngươi giúp ta chuyển lại cho phụ thân, hỏi rốt cuộc là phụ thân có ý tứ gì?"

    Liễu Vi Dung từ trong tay áo đem ra hai lá thư giao cho Tưởng thị, cười khanh khách nói.

    Tưởng thị ngẩn người: “Đây......"

    Liễu Vi Dung mím môi cười một tiếng, nhỏ giọng nhắc nhở một câu: "Cho phụ thân xem đi, nói không chừng có vui mừng đấy."

    Tưởng thị nghe, đáy mắt thoáng qua một tia suy nghĩ sâu xa.

    Đem hai lá thư cất xong, mỉm cười hướng Liễu Vi Dung cáo từ.

    Liễu Vi Dung mang theo Hạnh Nhi cùng Bạch Liên vội vã trở lại Nhu Phúc cung, hiện giờ Nhu Phúc cung coi như là cung của nàng rồi, nhân thủ đã gia tăng một chút rồi.

    Đều là người của Mộ Dung Triệt, Thục phi bọn họ muốn cắm người vào, đáng tiếc Hoàng đế sẽ không cho phép.

    An toàn của trưởng hoàng tử là quan trọng nhất.

    Vừa vào nội thất, Liễu Vi Dung liền nghe được âm thanh y y a a của Đoàn Đoàn, vành mắt bỗng dưng đỏ, trong lòng nhất thời mềm mại.

    Trần mama cùng bà vú ở cửa vội hành lễ với Liễu Vi Dung, Liễu Vi Dung cho các nàng đi xuống, lưu lại Trần mama cùng đám người Bạch Liên, Hạnh Nhi.

    Ôm lấy tiểu bảo bảo, hung hăng hôn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nà của hắn một cái, thấy tiểu bảo bảo hướng nàng cười khanh khách, không có xa lạ với nàng, Liễu Vi Dung thiếu chút nữa khóc ra thành tiếng.

    Bạch Liên cùng Hạnh Nhi nhìn, hốc mắt đều đỏ, họ biết một tháng qua chủ tử ngày ngày mong đợi Đại hoàng tử trở về.

    Liễu Vi Dung lau nước mắt, nhanh chóng đổi một bộ thường phục, ôm Đoàn Đoàn ngồi ở trên giường chơi một lát, Đoàn Đoàn liền đói bụng, tay nhỏ bé bắt đầu lay váy của nàng, mới vừa đổi xiêm áo, váy rất lỏng, không bao lâu liền bị hắn lay mở ra, đầu nhỏ rúc vào, hướng trước ngực của nàng dụi dụi, Liễu Vi Dung sửng sốt.

    "Chủ tử, Đại hoàng tử đây là đói bụng rồi sao!" Bạch Liên che miệng cười trộm.

    "Nô tài đi kêu bà vú tới ngay." Trần mama vội vàng nói.

    Liễu Vi Dung vội ngăn cản: "Trần mama, không cần, ta muốn cho Đoàn Đoàn bú sữa, những ngày qua luôn trướng ngực, sữa rất đầy."

    Nói xong, kéo vạt áo ở trước ngực xuống, sai Bạch Liên đem khăn lông nóng tới, xoa xoa xong, đem Tiểu Đoàn tử ôm đến trước ngực, để cho hắn bú sữa mẹ, Đoàn Đoàn ngửi thấy được mùi sữa, dùng sức mút.

    Trần mama vốn là không đồng ý, có điều thấy chủ tử cũng đã bắt đầu cho bú sữa, cũng bỏ đi.

    "Ăn chậm một chút." Liễu Vi Dung thấy nhi tử ăn quá mau, sặc một cái, vội dịu dàng vỗ nhẹ lưng của hắn. Mộ Dung Triệt vừa tiến đến liền nhìn đến cảnh hai mẹ con bú sữa, nhìn chằm chằm người chôn ở trước ngực Đức tần bú sữa mẹ, con trai của hắn đang ăn rất vui vẻ, hai mắt thoáng qua một đám ánh lửa.

    Trần mama, Hạnh Nhi cùng Bạch Liên thấy Hoàng đế tiến vào, cả kinh, vội thỉnh an.

    Liễu Vi Dung ôm nhi tử cho bú sữa mẹ, vỗ nhẹ lưng của hắn, cười khanh khách thỉnh an Mộ Dung Triệt, có điều khi nhìn thấy mặt hắn đen lại thì sửng sốt, người nào lại chọc giận hắn rồi hả?

    Mộ Dung Triệt đi tới, môi mỏng mím chặt, bàn tay to thình lình xách Đoàn Đoàn đang bú sữa lên, mặt lạnh nói với Trần mama: "Đem Đại hoàng tử ôm xuống, để bà vú cho ăn."

    Trần mama một bên cuống quít đưa tay chuẩn bị nhận Đại hoàng tử, vậy mà Đoàn Đoàn đột nhiên Nhất Trụ Kình Thiên, hướng về phía mặt của Mộ Dung Triệt bắn ra một dòng nước tiểu.
     
  2. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 61
    Mặt Mộ Dung Triệt nhất thời đen lại.

    Không nói đến chuyện tranh giành sữa với hắn, lại còn tung ra nước tiểu đồng tử kháng nghị hắn sao?

    Nhóm người Trần mama và Bạch Liên ở xung quanh bị hành động kinh người này hù dọa.

    Vẻ mặt Liễu Vi Dung cũng kinh ngạc, có phải Đoàn Đoàn làm quá rồi không? Tuy nhiên thấy mặt Mộ Dung Triệt toàn là nước tiểu, nàng chỉ có thể nhịn cười, nhanh chóng đem Đoàn Đoàn đưa cho Trần mama ôm.

    “Trời, sao Đoàn Đoàn lại đối xử với phụ hoàng con như vậy, rất không nên, Trần mama, nhanh ôm Đoàn Đoàn đi bú sữa…” Vì sợ bị Mộ Dung Triệt tức giận ảnh hưởng đến, phản ứng của Liễu Vi Dung có thể coi là thần tốc.

    Lúc phục hồi lại tinh thần thì Trần mama đã ôm Đoàn Đoàn đi về phía hậu viện tránh nạn, Liễu Vi Dung chỉnh lại vạt áo của mình, lúc này mới lấy khăn tay treo ở bên cạnh nhẹ nhàng vuốt mông ngựa lau nước tiểu đồng tử ở trên mặt cho Mộ Dung Triệt.

    “Hoàng thượng, ài, Đoàn Đoàn rất nghịch, hắn lại nhỏ như vậy, không phải cố ý, Hoàng thượng đừng tức giận….”

    Mặt hoàng đế Mộ Dung Triệt vẫn đen như cũ, cũng không bởi vì nàng xin lỗi cùng lấy lòng mà dịu đi, kỳ thật không phải Diệu Nhi đem nước đồng tử bắn tới làm hắn như vậy, mà là vì nàng lại cho Diệu Nhi bú sữa. (ặc ặc, rõ rồi nhé, bình dấm không phải nhỏ)

    Hình ảnh kia thật sự quá chói mắt.

    Từ Trần mama hắn biết được ngay sau ngày Diệu Nhi sinh ra nàng đã bắt đầu cho hắn bú sữa, cực kỳ tức giận, đến ngày thứ ba Đoàn Đoàn đã bị ôm đi, nghe nói ngực nàng rất trướng, mỗi ngày phải vắt sữa dư ra.

    Có lần khi hắn qua, vừa hay thấy Trần mâm đem sữa nàng vắt ra đem đi, không biết có phải ma xui quỷ khiến mà uống một chút, sau cùng không thể vãn hồi, mỗi ngày hắn đều sai Trần mama đem sữa nàng vắt ra để lại.

    Hiện giờ thấy Diệu nhi trở lại, còn liều mạng bú sữa ở trước ngực nàng, đãi ngộ kia làm cho Hoàng đế như hắn cực kỳ ghen tị rồi.

    Hắn cũng chưa bú qua….

    Kỳ thật câu sau cùng này mới là trọng điểm.

    Chỉ là Liễu Vi Dung cũng không biết, còn nghĩ tại vì Đoàn Đoàn nên hắn mới tức giận.

    Sai Hạnh Nhi bưng nước ấm đến, Bạch Liên và Hạnh Nhi đều thức thời đi ra ngoài.

    Để lại hai người Liễu Vi Dung cùng Hoàng thượng ở bên trong.

    Không khí nhất thời lại bắt đầu có chút quỷ dị.

    Nàng cẩn thận hầu hạ Hoàng thượng, giúp hắn lau mặt sạch sẽ xong, lại vừa cẩn thận nhỏ giọng giải thích: “Hoàng thượng, ngài vẫn tức giận?” Nàng không biết trấn an hắn như thế nào, sợ nhất hắn đem tức giận lây đến người Đoàn Đoàn.

    Một lúc lâu sau, rốt cục Mộ Dung Triệt cũng nói, hắn thâm trầm liếc nàng một cái, hừ lạnh một tiếng, quanh co lòng vòng mãi mới phun ra một câu: “Học quy củ thế nào rồi?”

    “…” Liễu Vi Dung mờ mịt, tại sao lại hỏi đến quy củ?

    Thấy vẻ mặt nàng mờ mịt, Mộ Dung Triệt càng tức, sắc mặt càng thêm âm trầm.

    “Tại sao nàng lại tự mình cho Diệu nhi bú sữa vậy, không biết quy củ sao?”

    Liễu Vi Dung nghe xong, mặt so với hắn còn đen hơn, nhất thời hiểu ra, nhận ra nàng ở chỗ này lo lắng nửa ngày, Hoàng đế người ta căn bản không tức giận với Đoàn Đoàn, nguyên nhân lại là ở trên bản thân mình.

    Nàng cũng biết trong cung này phi tử không thể cho hài tử bú sữa, trước hậu sản nàng cho Đoàn Đoàn bú sữa, Trần mama cũng nhắc nhở nàng, đúng là nàng không nghe, nàng muốn cho tiểu Đoàn Đoàn bú sữa của chính mình.

    Đoàn Đoàn bị ôm đi rồi, ngực nàng trướng nhức khó chịu, mỗi ngày đều phải vắt sữa, nghĩ đến tiểu Đoàn Đoàn, nghe Trần mama nói làm như vậy có thể dễ chịu một chút, lại thêm mỗi ngày đều ăn ngon cho nên sữa vẫn nhiều như vậy.

    Khi Đoàn Đoàn trở về còn có thể cho Đoàn Đoàn bú sữa.

    Trần mama cũng từng nói qua với nàng, sữa nàng vắt ra đã bị Hoàng thượng lấy đi rồi.

    Nàng cho rằng hắn lấy là cho Đoàn Đoàn uống, cho nên càng chịu khó vắt sữa, căn bản không nghĩ đến chính Hoàng thượng uống sữa của mình.

    Bây giờ nghĩ lại, chắc không phải là Hoàng thượng uống sữa của nàng chứ?

    Chuyện này có bao nhiêu đáng sợ.

    Hoàng thượng, cũng đã hai mươi chín rồi, tưởng tượng ra mặt than của hắn uống sữa của nàng, vẫn không thế chấp nhận.

    Đến đây thì nàng lại nghĩ chắc là mình hiểu nhầm rồi.

    Hoàng thượng chắc chắn sẽ không làm chuyện này.

    Nàng đem chuyện này, hình ảnh đó ném ra khỏi đầu, trong lòng âm thầm an ủi bản thân.

    “Hoàng thượng, ngài đừng tức giận, chỉ là do thần thiếp thấy Đoàn Đoàn trở về, nhất thời cao hứng, thêm nữa Đoàn Đoàn lại đói bụng, vui quá nên tự mình cho Đoàn Đoàn bú sữa….”

    Thấy sắc mặt hắn hơi dịu đi, Liễu Vi Dung cẩn thận tiếp tục nói: “Còn có mỗi ngày ngực của thần thiếp đều trướng, cho Đoàn Đoàn ăn một chút cũng không có gì vướng mắc chứ?”

    Quy củ cổ đại làm cho người ta không thể thích ứng, không thể cho con chính mình bú sữa, haiz.

    Liễu Vi Dung than thở một câu.

    “Không được!” Mộ Dung Triệt đen mặt trừng nàng, nàng còn muốn cho Diệu Nhi bú sữa? Làm sao hắn có thể để cho xú tiểu tử kia cướp đoạt phúc lợi của mình?

    “Nhưng nếu không cho bú sữa, ngực trướng lên sẽ rất khó chịu, còn có thể đau….” Liễu Vi Dung dùng ánh mắt ủy khuất nhìn hắn, ý đồ làm cho hắn động tâm, để cho nàng nuôi nấng tiểu Đoàn Đoàn.

    Đáng tiếc nàng đã xem nhẹ lòng ghen của nam nhân.

    Mâu quang Mộ Dung Triệt chợt lóe, liếc nhìn vạt áo trước ngực nàng, nhớ đến bú sữa trước đó, giọng nói có chút khàn khàn: “Chỗ nào đau?”

    Liễu Vi Dung chỉ chỉ ngực mình, cực kỳ không biết nói gì, vậy mà còn hỏi nàng đau chỗ nào sao? Hoàng thượng là cố ý?

    Mộ Dung Triệt buồn bực, Đức tần này thật đúng là không hiểu phong tình, vậy mà còn không hiểu ý tứ của hắn, phi tần bình thường nghe xong lời nói của hắn, không phải là cố ý đem ngực mình lộ ra ngoài cho hắn thấy, quyến rũ hắn sao?

    Tuy rằng không có kiên nhẫn với loại quyến rũ này, chỉ là đúng thời điểm hắn muốn nhìn, Đức tần lại hồ đồ lờ mờ, làm cho hắn chán nản.

    “Để cho trẫm xem!” Cảm thấy lừa gạt với nàng đúng là rất mệt, Mộ Dung Triệt quyết định trực tiếp tiến tới có vẻ thực tế hơn.

    Mặt Liễu Vi Dung đỏ hồng, khó xử, Hoàng thượng có ý tứ gì đây?

    Nhìn ngực của nàng? Chẳng lẽ nàng ở cữ xong, Hoàng thượng liền muốn abc xyz trên giường rồi sao? (cái này mình chém)

    Nhưng bây giờ mới chạng vạng, tuy rằng cũng hơi tối rồi, nhưng chưa ăn bữa tối mà, có thể là quá sớm hay không……..

    Lúc nàng đang suy nghĩ miên man, Mộ Dung Triệt không còn kiên nhẫn, trực tiếp ôm nàng đi qua giường, bàn tay to bỏ vạt áo nàng, quả đào tròn trịa đầy đặn lập tức xuất hiện, hiện ra trước mắt.

    Còn ẩn ẩn chảy ra sữa, lộ ra một loại hấp dẫn khác, ánh mắt Mộ Dung Triệt bỗng dưng trở nên thâm thúy, miệng khô lưỡi hanh, đáy mắt tựa hồ hiện lên một tia lửa.

    Uhm, lớn hơn không ít so với trước kia.

    Mộ Dung Triệt hí mắt nhìn qua, bình luận.

    Đôi má Liễu Vi Dung đỏ như lửa đốt, có chút xấu hổ vội vàng kéo vạt áo lại, lại bị Mộ Dung Triệt ngăn lại.

    “Đừng nhúc nhích, không phải nói ngực trướng sao? Trẫm giải quyết giúp nàng…”

    Nói xong tựa đầu xuống, trước ánh mắt chấn kinh của Liễu Vi Dung, cúi đầu chôn ở ngực nàng bú sữa.

    Liễu Vi Dung không biết nên phản ứng thế nào, trước ngực truyền đến kĩ xảo hút sữa của Mộ Dung Triệt, ngứa, cảm giác toàn thân như có điện giật, ẩn ẩn phát run, chẳng những mặt đỏ lựng, cả tai và cổ đều đỏ hết rồi.

    “Hoàng thượng… đây thật sự là không hợp quy củ….” Nàng ngập ngừng mở miệng, thanh âm phát run, hiển nhiên là bị hắn trêu chọc nên động tình rồi.

    Mộ Dung Triệt vẫn mắt điếc tai ngơ, trực tiếp hút hết bên trái rồi lại bên phải, thầm nghĩ, vẫn là hút trực tiếp ngon hơn, nặn ra so với trực tiếp hút hương vị kém hơn nhiều.

    Cho nên không thể cho xú tiểu tử kia chiếm tiện nghi.

    Ăn uống no đủ xong, mới ngẩng đầu, đáy mắt ẩn ẩn có tia lửa, nhìn chằm chằm khuôn mặt đỏ rực của Liễu Vi Dung, giọng nói mang theo một tia khàn khàn: “Ngực trướng tìm trẫm!”

    Trong giọng nói mang theo một tia bá đạo không cho cự tuyệt.

    Liễu Vi Dung đành phải sững sỡ gật đầu, đến bây giờ thần trí của nàng còn chưa có bình thường lại, làm sao Mộ Dung Triệt có thể hút sữa của nàng….uống sữa của nàng……

    Lúc này Mộ Dung Triệt mới vừa lòng gật đầu, dục vọng nơi đáy mắt cũng rút đi, giúp nàng nhấc vạt áo lên.

    Lúc này bên ngoài truyền đến giọng nói của Hạnh Nhi, hóa ra là bữa tối đã chuẩn bị xong.

    “Hoàng thượng muốn ở chỗ thần thiếp dùng cơm chiều sao?” Liễu Vi Dung bừng tỉnh, vừa rồi thật sự là làm người ta rất xấu hổ, may mắn là không có ai thấy, nàng đỏ mặt, đôi mắt nhắm hờ không dám nhìn hắn, thấp giọng hỏi, kỳ thật là chỉ mong sao hắn rời đi.

    Buổi tối nàng muốn đưa tiểu Đoàn Đoàn vào trong không gian tắm rửa uống linh tuyền.

    Đáng tiếc không như mong muốn.

    Mộ Dung Triệt lưu lại.

    …………..

    Lúc ăn cơm chiều, Liễu Vi Dung vẫn cúi thấp đầu ăn cơm, giống như trên mặt đất có vàng, lão thần Mộ Dung Triệt dùng bữa khắp nơi, khóe miệng hơi hơi nhếch lên, hiển nhiên là tâm tình vô cùng tốt.

    So với một đôi hai người này, đám người Tiểu Lý Tử, Trần mama, Bạch Liên, Hạnh Nhi nhìn ra vấn đề gì, Hạnh Nhi cùng Bạch Liên trao đổi ánh mắt ái muội với nhau.

    Dùng xong cơm chiều, Mộ Dung Triệt vẫn ở lại.

    Xem ra là định để cho nàng thị tẩm, cho nên công công Kinh sự phòng đã đến đây, lần này sợ là trốn không thoát rồi.

    Hôm nay tấn phong, thị tẩm là chuyện bình thường.

    Nhưng mà lại thương cho Đoàn Đoàn của nàng, đêm nay làm sao tiến vào không gian được.

    Tắm rửa xong, Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn không buông tay, ý đồ muốn ôm Đoàn Đoàn cùng ngủ, mặt Mộ Dung Triệt đen lại không đồng ý, trong lòng Trần mama và Bạch Liên đều run lên.

    Sau cùng Liễu Vi Dung thỏa hiệp, Đoàn Đoàn đáng thương, mới trở về đã bị ôm đi, vốn dĩ có thể ngủ cùng mẹ ruột, lại không nghĩ đến bị phụ thân cướp đoạt, đành phải bị Trần mama ôm đi đến cách vách ngủ.

    Thời tiết tháng tư vẫn rất lạnh, nhưng trong nội thất lại vô cùng ấm áp, không cần mặc thành một cục tròn xoe giống như trước đây, phần này còn là dựa vào hào quang của Đoàn Đoàn.

    Phải biết đãi ngộ lúc nàng hoài thai Đoàn Đoàn cũng chỉ là trong phòng nhiều hơn một hàng chậu than nhỏ, sinh Đoàn Đoàn xong, đãi ngộ lúc ở cữ vẫn như cũ.

    Hiện giờ Đoàn Đoàn trở lại, đãi ngộ lập tức lên nhiều cấp.

    Thái hậu nhớ Tiểu Đoàn Đoàn, từ giữa trưa ôm trở về tới đây xong, nội thất của nàng cùng với phòng ngủ sát vách của Tiểu Đoàn Đoàn, đều được thu dọn cho ấm áp dễ chịu hơn, đãi ngộ này không phải là tốt bình thường.

    Ở nội thất cũng có thể mặc thường phục tương đối mỏng rồi.

    Đoán chừng là cùng đãi ngộ với Hoàng thượng ở Tử Thần điện rồi.

    Làm cho nàng hết sức cảm khái.

    Chỉ là vừa nghĩ tới tối nay thị tẩm, mặt lại đỏ.

    Bởi vì ấm áp, cho nên nàng mặc rất ít xiêm áo, thân thể mềm mại Linh Lung đầy đặn như ẩn như hiện rất hấp dẫn, Mộ Dung Triệt tắm rửa xong ra ngoài, liền nhìn thấy nàng ở bên giường đỏ mặt chờ hắn, ánh mắt tối lại, một đám ánh lửa thoáng qua đáy mắt.

    Đi lên trước, Mộ Dung Triệt ngồi bên người nàng, mang theo cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái sau khi tắm rửa xong, bàn tay nâng cằm nàng lên, kề sát tai nàng nhàn nhạt nói một câu: "Thời gian không sớm rồi, nghỉ ngơi đi!"

    Sau đó bàn tay to bắt đầu cởi váy của nàng ra, hôn môi của nàng, đặt nàng ngã ở trên giường lớn, sau đó đè lên.

    "Ừ......" Liễu Vi Dung đáp nhẹ một tiếng, mắt nhắm lại ôm lấy hắn, bắt đầu từ từ đáp lại nụ hôn của hắn.

    Theo xiêm áo hai người dần dần rút đi, nhiệt độ trong phòng bắt đầu lên cao, nội thất vốn ấm áp, bây giờ lại bắt đầu có dấu hiệu bốc cháy.

    Tiếng thở gấp của nam nhân cùng tiếng rên rỉ của nữ nhân cũng càng ngày càng lớn, bên ngoài Tiểu Lý Tử giữ cửa liếc mắt nhìn kính sự phòng công công một cái, âm thầm nghĩ, Hoàng thượng cũng gần một tháng không có đụng nữ nhân, không trách được tối nay kịch liệt như thế.

    Đáng thương cho Đức tần nương nương, sáng mai còn phải đi đến chỗ Thái hậu nương nương thỉnh an nữa.

    Không biết có thể dậy kịp giờ hay không?

    Tiểu Lý Tử vô cùng buồn chán nghĩ.

    Tay của kính sự phòng công công cũng chỉ run lên một chút, tiếp tục ghi chép.

    Sauk hi kết thúc xong một vòng, Liễu Vi Dung ngồi phịch ở trên người Mộ Dung Triệt, thở hổn hển, hơi u oán liếc hắn, có cần phải dùng sức dày vò như vậy hay không.

    Mộ Dung Triệt ôm nàng, gương mặt thoả mãn, nhìn thấy ánh mắt u oán của nàng, nhíu mày.

    "Còn muốn?"

    Liễu Vi Dung bị dọa, vội vàng lắc đầu, "Không, Hoàng thượng quá...... Ách, quá mạnh, tần thiếp cũng sắp mệt rã rời rồi!" Bộ dáng vừa rồi rất dũng mãnh, làm nàng rất hoài nghi có phải rất lâu rồi hắn không có đụng đến nữ nhân......

    Cho nên mới đói khát như thế.

    Được người khen là có năng lực phương diện kia, Mộ Dung Triệt trầm thấp cười ra tiếng, "Nếu còn chưa có mệt rã rời, làm lại thêm lần nữa."

    Không phải đâu, làm lại?

    Nàng chưa kịp kháng nghị, Mộ Dung Triệt lật người đè nàng xuống, bắt đầu vòng hoan ái thứ hai.

    Đầy đủ khúc dạo đầu, giữa lúc đang chiến đấu say sưa, Mộ Dung Triệt đang định vác súng hết sức ra trận.

    Phòng ở sát vách đột nhiên truyền đến tiếng Đoàn Đoàn khóc thét: "Oa oa oa......"

    Như là ma âm rót vào tai!

    Mộ Dung Triệt đang vui vẻ chợt bị tưới một chậu nước lạnh.

    Liễu Vi Dung mặc dù bị trêu ghẹo, nhưng nàng thật rất muốn cười, lúc đầu đi tiểu bắn nước đồng tử vào mặt hắn, bây giờ còn oa oa khóc thét cắt đứt hăng hái của hắn, Đoàn Đoàn giống như cho Hoàng thượng một gậy vậy?
     
  3. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 62
    Thấy nữ nhân phía dưới hình như đang cười, Mộ Dung Triệt đang hăng hái cũng bị dội cho một gáo nước lạnh, hai người không thể làm gì khác hơn là mặc quần áo tử tế, đi đến phòng sát vách nhìn chuyện xấu của Đoàn Đoàn.

    Cũng đã nửa đêm, Đoàn Đoàn lại khóc, cũng không biết xảy ra chuyện gì.

    Liễu Vi Dung vô cùng lo lắng, sợ đã xảy ra chuyện gì.

    Bên ngoài công công Kính Sự phòng sau khi lần thứ nhất kết thúc liền đi, Tiểu Lý Tử cũng trở về, giữ cửa chính là nô tài trực đêm.

    Bên trong phòng sát vách, tiểu Đoàn Đoàn nhỏ bé vừa kéo vừa gào khóc, nhóm bà vú sốt ruột lại hoang mang lo sợ vây quanh hắn, cho bú sữa hắn không ăn, lại không đi tiểu, chỉ khóc.

    Liễu Vi Dung đi vào liền lo lắng chạy về phía bảo bảo, bà vú bên cạnh vội vàng hành lễ.

    "Đoàn Đoàn thế nào?" Nàng ôm lấy Đoàn Đoàn vẫn còn đang gào, nhẹ giọng dụ dỗ, nhưng vô dụng, hắn vẫn còn khóc, Liễu Vi Dung nóng nảy, kiểm tra lại toàn thân của hắn, không có phát hiện vấn đề gì.

    Nhóm bà vú cũng nói không ra nguyên nhân gì, chỉ nói là sau khi Đại hoàng tử tỉnh lại đã khóc rồi.

    Mộ Dung Triệt mím môi mỏng, vốn là còn có chút ghen ghét đối với đứa con trai này, không muốn trông coi hắn, nhưng thấy hắn khóc thê thảm như thế, lại rất đau lòng, không nhịn được dùng bàn tay cầm tay nhỏ bé của hắn, vuốt vuốt.

    Quả nhiên, rất hữu hiệu, Đoàn Đoàn dừng khóc.

    Nhìn về Mộ Dung Triệt, nhếch miệng cười.

    Liễu Vi Dung ngạc nhiên nhìn một màn này, thì ra là Hoàng thượng còn có chiêu thức này.

    Thật là lợi hại.

    Nhìn đến ánh mắt sùng bái của Đức tần, khóe miệng Mộ Dung Triệt hơi vểnh.

    "Hoàng thượng, không bằng tối nay cho Đoàn Đoàn và thần thiếp ngủ cùng nhau? Liền một đêm..." Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn, thử hỏi.

    "Ừ!" Mộ Dung Triệt dừng một chút, sau đó gật đầu, cũng không có thu tay lại, mặc cho nhi tử nắm ngón tay.

    Liễu Vi Dung thở phào nhẹ nhõm, cho nhóm bà vú đi xuống nghỉ ngơi, mình ôm lấy Đoàn Đoàn trở lại phòng ngủ, Đoàn Đoàn thật biết điều, không có khóc, không biết có phải mới vừa rồi khóc mệt hay không, lại nhắm mắt ngủ.

    Liễu Vi Dung rất là im lặng.

    Đem Đoàn Đoàn thả vào trên giường, Liễu Vi Dung cũng mệt mỏi tê liệt, mới vừa miễn cưỡng chống đỡ, Mộ Dung Triệt ở đây, không thể uống nước linh tuyền, chỉ có thể tùy ý nằm ở trên giường.

    Thấy vẻ mặt Mộ Dung Triệt bình tĩnh lên giường ngủ ở bên người nàng, Liễu Vi Dung hết cho ý kiến.

    Hình tượng Hoàng đế ở trước mặt nàng không giống nhau.

    Nàng luôn có thể nhìn thấy bộ mặt không đồng dạng như vậy của hắn, trước người hắn là Đế Vương uy nghiêm lạnh lùng, phía sau người lại là sói đội lốt cừu.

    Đây là tin tưởng đối với nàng sao?

    Chỉ là hiện tại nàng có chút may mắn, đem Đoàn Đoàn ôm tới đây cùng nhau ngủ, nếu không ngày mai thỉnh an trễ sẽ không tốt.

    Hai lớn một nhỏ cứ như vậy hài hòa ngủ thiếp đi.

    ............

    Liễu phủ.

    Tưởng thị đem hai lá thư Liễu Vi Dung giao cho nàng bỏ ra, giao cho Liễu Chi Hạo.

    "Lão gia, đây là phong thơ Đức tần nương nương để cho ta giao chongài, nói là ngài bảo Đại tiểu thư giao cho nàng, hỏi ngài là có ý gì."

    "Ta đưa thư cho Vi Dung lúc nào?" Liễu Chi Hạo cau mày, nhìn qua hai lá thư, mở ra nhìn lại, càng xem sắc mặt càng âm trầm.

    ‘Bốp’ một tiếng, Liễu Chi hạo hung hăng vỗ mặt bàn một cái.

    Tưởng thị giật mình, vuốt ve ngực.

    "Lão gia, xảy ra chuyện gì?"

    Liễu Chi Hạo hít một hơi thật sâu, sắc mặt tái xanh, giận quá thành cười nói: "Chính ngươi xem một chút! Ta chưa bao giờ biết Trương thị lại ở sau lưng ta làm nhiều chuyện bẩn thỉu như vậy!"

    Nói xong đem hai lá thư đưa cho Tưởng thị.

    Tưởng thị vừa mở ra nhìn, sắc mặt có phần phấn khích.

    Ngay cả đồ cưới của người chết cũng muốn lấy, không chỉ như thế còn ngụy tạo phong thơ, bảo Đức tần khuyên Hoàng thượng đi đến chỗ Đại tiểu thư......

    Xem ra Tam tiểu thư ở Liễu phủ thật là không có địa vị nha.

    Chỉ là lá gan của Đại phu nhân thật là không nhỏ, thế nhưng lấy danh nghĩa lão gia để làm những chuyện này, lão gia không tức giận mới là lạ.

    Ý nghĩ của Tưởng thị chuyển một cái, dịu dàng nói: "Lão gia, ngài đừng tức giận làm hại thân thể, không đáng giá, chỉ là tỷ tỷ cũng thiệt là, làm sao lại làm chuyện như vậy sau lưng lão gia? Nếu để cho Tam tiểu thư hiểu lầm thì làm thế nào?"

    Thật ra thì một câu cuối cùng mới là trọng điểm.

    Tưởng thị nói chưa dứt lời, vừa nói như thế, Liễu Chi Hạo tức giận càng sâu, dùng sức vỗ xuống mặt bàn, trong miệng không ngừng quát lên: "Ác phụ, thật là ác phụ, nếu không phải vì nhi tử, ta đã sớm bỏ ác phụ này rồi......"

    Thật ra thì Liễu Chi Hạo cũng chỉ là phát tiết một chút tức giận, Trương thị là không thể nào bỏ rơi.

    Tưởng thị nghe âm thầm vui mừng, lão gia càng tức giận, liền cho thấy hắn càng chán ghét đối với Đại phu nhân, lại càng có lợi đối với nàng.

    Nàng vỗ vỗ ngực Liễu Chi Hạo, giúp hắn thuận khí, nhãn châu xoay động, lại nói, "Lão gia, có lẽ là tỷ tỷ vô tâm, chỉ là thiếp thân có chút khó hiểu, tại sao tỷ tỷ lại nhớ đến đồ cưới của Triệu tỷ tỷ?"

    Liễu Chi Hạo cười lạnh, khinh thường nói: "Vô tâm? Nàng ta làm cái gì đều có mục đích, về phần đồ cưới, cái này thì có cái gì kỳ quái, Triệu thị là truyền nhân duy nhất của thế gia y thuật đã xuống dốc, đoán chừng là nàng ta nhớ kỹ Triệu thị mang tới đồ cưới là mấy quyển sách thuốc đơn lẻ."

    Thật ra thì ban đầu Triệu thị từng đề cập tới cùng hắn, nhưng mà hắn không có để ý, dù sao cũng là đồ cưới của phu nhân, hắn cũng không có ý tưởng kia, không nghĩ tới ác phụ Trương thị này lại nghĩ đến, còn muốn lấy danh nghĩa của hắn lừa gạt, quả thật rất đáng hận rồi, còn hủy thanh danh của hắn.

    Đó là đồ Triệu thị để lại cho Vi Dung, nàng cũng dám đánh chủ ý, thật là tức chết hắn.

    Đối với Trương thị đáy lòng hắn đã lạnh lại càng lạnh, nếu như không phải là vì hai đứa con trai, hắn thật muốn tống nàng về trong nhà từ đường đi.

    Không thể bỏ rơi, cũng có thể đưa đến từ đường.

    "Bản sách thuốc đơn lẻ là rất trân quý, nhưng cũng không còn cần thiết như thế, chỉ có hiểu y thuật mới dùng đến được?" Mặc dù Tưởng thị rất tò mò bản sách thuốc đơn lẻ, có điều nàng chỉ là tò mò mà thôi.

    "Nàng muốn cho Tương Nhã dùng, Tương Nhã biết một chút y thuật." Không thể không nói Liễu Chi Hạo hiểu rất rõ Trương thị.

    "À? Cái này thì có quan hệ gì?" Tưởng thị mơ hồ, tuy nói sách thuốc bản đơn lẻ rất trân quý, nhưng không cần thiết nhất định không thể, nàng đã không biết nói Trương thị làm sao rồi, trước kia Trương thị làm cho người ta có ấn tượng là người đoan trang hiền huệ, về sau bị vạch trần, mới biết thì ra là giả hiền huệ.

    Thật ra thì những đại gia tộc này đều có, chỉ là người ta không có làm đoạn tuyệt như vậy

    "Những lời ta đã nói với ngươi tối nay, không được truyền ra ngoài, một chút cũng không được tiết lộ ra ngoài, biết không?" Liễu Chi Hạo đột nhiên thận trọng mở miệng.

    Thần sắc Tưởng thị dừng lại, nghiêm túc gật đầu.

    "Thật ra thì ngay từ lúc Tương Nhã mười tuổi, Trương thị từng mang nàng đến Tướng Quốc Tự, vừa lúc nhìn thấy Minh Viễn đại sư, Minh Viễn đại sư liền phê mệnh cho Tương Nhã."

    Từ việc Liễu Chi Hạo nói cho Tưởng thị biết bí mật trọng đại này, nhìn ra hắn rất coi trọng Tưởng thị, chớ nói chi là Tưởng thị bây giờ còn mang đứa con của hắn.

    "Phát mệnh?" Tâm Tưởng thị vừa động.

    "Ừ, Minh Viễn đại sư nói mệnh Tương Nhã là quý không thể nói." Liễu Chi Hạo tiếp tục nói.

    Quý không thể nói?

    Ý định Tưởng thị vừa động, số mệnh Đại tiểu thư này quý không thể nói? Làm sao có thể, nàng cảm thấy Tam tiểu thư mới phải chứ? Tam tiểu thư vào cung một năm, thuận lợi sinh hạ trưởng hoàng tử, còn tấn vị.

    Mà Đại tiểu thư đây?

    Chẳng những danh tiếng phá hủy, còn bị giáng làm thường tại.

    Về sau muốn phục vị sợ là khó khăn.

    Người nào quý không thể nói, vừa nhìn liền biết.

    "Lão gia, có thể đã nghĩ sai rồi hay không? Người xem đãi ngộ của Đại tiểu thư trong cung hiện giờ......" Tưởng thị nói đến đó là dừng.

    Liễu Chi Hạo chấn động mạnh một cái, đúng vậy, so sánh rõ ràng như vậy, rõ ràng mệnh cách của Tương Nhã cũng không như lời Trương thị nói.

    Chẳng lẽ Vi Dung chính là quý không thể nói, nhưng không đúng, Trương thị cũng không đề cập qua Vi Dung, Liễu Chi Hạo cau mày.

    Xem ra Trương thị che giấu hắn rất nhiều thứ, chờ Minh Viễn đại sư đi xa trở lại, hắn nhất định phải đi thăm hỏi một chuyến mới được.

    Trước hắn đã có cái ý nghĩ này, hiện tại xem ra nhất định phải làm, hắn không thể nào lấy được chân tướng từ chỗ Trương thị rồi.

    Nhưng mà bây giờ phải viết phong thư cho Vi Dung trước, cởi bỏ cái hiểu lầm này mới được.

    Nhưng viết thế nào để truyền tới trong tay nàng?

    Tai mắt ngầm trong cung đã bị Tương Nhã tiếp nhận, bên trong còn có người do Trương thị bố trí, xem ra chỉ có thể đợi chờ cơ hội rồi.

    ............

    Hôm sau, Liễu Vi Dung dậy thật sớm, cùng Mộ Dung Triệt dùng qua đồ ăn sáng, hắn đi vào triều, nàng mặc cho Đoàn Đoàn áo khoác nhỏ màu hồng xong, sau đó mang theo Đoàn Đoàn đi Từ An Cung của Thái hậu.

    Đầu xuân tháng tư, sau khi tuyết ngừng rơi, cả buổi tối đi qua, trong cung, tuyết trên cây tất cả đều hòa tan, tuyết đọng trên đường cũng không còn, hóa thành một vũng nước.

    Bởi vì Hoàng hậu vẫn còn bị cấm túc, cho nên không cần đi chỗ bên kia của Hoàng hậu, mà là trực tiếp đến chỗ của Thái hậu bên này.

    Từ An Cung bên này sớm đã có không ít tần vị thượng phi tử đang chờ, mang theo Đoàn Đoàn cùng Trần mama cùng với Bạch Liên trong ánh mắt ghen tỵ của mọi người đi tới chỗ La tần quen thuộc trước mặt.

    Cùng La tần chào hỏi.

    La tần cũng chào hỏi nàng một cái, sau đó nhìn Đại hoàng tử trong ngực Trần mama, trong mắt lóe lên một tia hâm mộ.

    Làm Liễu Vi Dung không ngờ chính là, nàng thế nhưng thấy được Liễu Tương Nhã, nàng thế nhưng cũng ở trong hàng ngũ thỉnh an.

    Chuyện gì xảy ra?

    "La tỷ tỷ, tại sao Liễu thường tại cũng ở đây?" Nàng không nhịn được tò mò nhỏ giọng hỏi La tần.

    La tần cười nhạt, đối với xưng hô lơ đễnh của Liễu Vi Dung, mọi người đều biết quan hệ của tỷ muội các nàng tan vỡ, liếc nhìn Liễu Tương Nhã cách đó không xa, nhỏ giọng trả lời: " Thỉnh thoảng Thái hậu nương nương sẽ cho gọi Liễu thường tại, mọi người đã tập mãi thành thói quen rồi."

    "Hoá ra là như vậy!"

    Liễu Vi Dung ngẩn ra, thoáng nhìn Liễu Tương Nhã thấy được toàn thân cao thấp chỗ nào dường như cũng thêu chút hoa mộc lan, bỗng dưng nhớ tới chuyện hoa mộc lan.

    Nghĩ thầm, Liễu Tương Nhã này duới tình huống như thế còn có thể vào mắt Thái hậu, không đơn giản, cũng không biết làm sao nàng làm được.

    Thái hậu còn chưa có buông kế hoạch bão dưỡng nàng sao?

    Xem ra chỉ có thể là nguyên nhân này rồi.

    Liễu Tương Nhã cũng phát hiện ánh mắt của nàng, nàng hướng Liễu Vi Dung dịu dàng cười một tiếng, giống như họ còn là tỷ muội tốt.

    Liễu Vi Dung lập tức dời ánh mắt đi.

    Trong lúc chờ đợi, thỉnh thoảng đùa với tiểu Đoàn Đoàn đang được Trần mama ôm, kéo cáo mũi của tiểu Đoàn Đoàn, thật đáng yêu.

    Không biết hành vi của mình đưa tới không ít ánh mắt hâm mộ cùng ghen tỵ.

    Chờ tứ phi đến đông đủ, không bao lâu, cửa điện Từ An Cung mở ra.

    Dưới sự hướng dẫn của Thục phi, đoàn người chậm rãi tiến vào Từ An Cung.

    Sau khi thỉnh an Thái hậu, Liễu Vi Dung ôm tiểu Đoàn Đoàn đưa cho Thái hậu nhìn, Thái hậu vui mừng ôm Đại hoàng tử không buông tay, một câu lại một câu cháu ngoan, từ trong miệng Thái hậu nói ra, tình cảm yêu thích rõ ràng này làm phi tần tại chỗ ghé mắt.

    Đều mang tâm tư mờ ám nhìn Đại hoàng tử trong ngực Thái hậu.

    Thục phi xoắn xoắn khăn tay, cười khanh khách khen: "Thái hậu, Đại hoàng tử thật biết nghe lời, đều không khóc, không làm khó, vừa nhìn chính là có phúc khí."

    "Đúng vậy, dáng dấp Đại hoàng tử thật tốt, cùng Hoàng thượng là một khuôn mẫu khắc ra ngoài." Huệ phi khen tiếp một câu.

    Liễu Vi Dung xem xét khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của Đoàn Đoàn, hết ý kiến, ánh mắt Huệ phi thật là lợi hại, nhỏ như vậy, lại có thể nhìn ra cùng Hoàng đế một khuôn mẫu khắc ra ngoài.

    Tiếp đó mọi người đều rất có ánh mắt tán dương Đại hoàng tử, bên trong lại hết sức muốn nôn, hận mình không thể sinh được một đứa.

    Thái hậu vui mừng không ngậm miệng được, mặc kệ các nàng là thật lòng hay là giả tính, bà đều thật vui mừng nghe họ tán dương trưởng hoàng tôn của mình.

    Thời điểm thỉnh an Liễu Vi Dung vốn còn đang lo lắng, nhưng bây giờ yên tâm, nàng vốn cho là khi thỉnh an sẽ gặp phải tình huống đối chọi gay gắt, không nghĩ tới cũng là một mảnh hoà thuận vui vẻ.

    Mặc dù đây là giả dối.

    Tối thiểu tốt hơn tranh giành đối lập nhau, nói thật, nàng thật sự không am hiểu.

    Liễu Tương Nhã ở một bên bưng khuôn mặt tươi cười hầu hạ Thái hậu, trong lòng sóng lớn cuộn trào mãnh liệt, nhìn tứ phi cùng Thái hậu vây quanh Đại hoàng tử, tay không tự giác nắm chặt, đáy mắt có ánh sáng rọi thoáng qua.

    Có lẽ nàng nên đổi loại phương thức rồi.

    Thỉnh an xong, Thái hậu không đành lòng đem Đại hoàng tử đưa cho Liễu Vi Dung, sau đó dặn dò nàng mỗi ngày đến thỉnh an lại mang Đại hoàng tử tới đây.

    Lời vừa nói ra này, lại đưa tới một hồi ghen tỵ.

    Mới ra khỏi Từ An Cung, cho Trần mama ôm tiểu Đoàn Đoàn chuẩn bị đi trở về, chợt một đạo âm thanh dịu dàng mềm giòn dễ vỡ gọi dừng lại.

    "Muội muội, xin chờ một chút."

    Bước chân Liễu Vi Dung ngừng lại một chút, quay đầu lại nhìn về phía người tới thì khẽ cau mày, thần sắc nhàn nhạt.

    "Có chuyện gì sao? Nếu không có chuyện gì, ta mang Đoàn Đoàn đi về trước."
     
  4. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 63
    Thấy thái độ lạnh nhạt của Liễu Vi Dung, chuẩn bị xoay người rời đi, đáy mắt Liễu Tương Nhã thoáng hiện lên lãnh ý rồi biến mất, tuy nhiên trên mặt ả vẫn treo lên gương mặt tươi cười dịu dàng như cũ, ôn nhu nói: “Muội muội, từ từ, tỉ có chút chuyện riêng muốn nói với muội.”

    Chuyện riêng? Liễu Vi Dung ngạc nhiên nghi ngờ, lúc trước nàng chính là lấy cớ muốn nói chuyện riêng cùng Liễu Tương Nhã, đoạn tuyệt với Liễu Tương Nhã.

    Ai biết có phải là nàng ta còn có ý định nhằm vào mình hay không.

    Tuy nhiên xung quanh còn rất nhiều phi tần chưa rời đi, ánh mắt đều đảo quanh hai tỷ muội các nàng, Liễu Vi Dung nhíu mi, lạnh lùng nói với Liễu Tương Nhã: “Không cần, không có gì để nói.”

    Nàng đã hạ quyết tâm không muốn dây dưa quan hệ gì với Liễu Tương Nhã nữa.

    “Trần mama, Bạch Liên, chúng ta đi.”

    Nói xong, liền nhấc chân rời khỏi.

    Liễu Tương Nhã cắn môi thầm hận, có điều vì chuyện của chính mình, nàng không thể không bước đến ngăn lại.

    “Muội muội, tỷ thật sự có chuyện rất quan trọng, không tốn nhiều thời gian của muội đâu, chỉ cần tìm một chỗ an tĩnh là được.”

    Thấy Liễu Tương Nhã vẫn làm phiền, Liễu Vi Dung không tiện trở mặt trước mặt mọi người.

    “Một khi đã như vậy, vậy thì đến Nhu Phúc cung của ta đi.”

    Liễu Tương Nhã âm thầm thở ra nhẹ nhàng, trên khuôn mặt xinh đẹp cười tươi: “Được.” Sau đó mang Bích Thủy đang đứng phía sau đi cùng.

    Bích Thủy vẫn trầm mặc không nói chỉ là ánh mắt nhìn về Bạch Liên cực kỳ băng lãnh.

    Nhóm người trở lại Nhu Phúc cung, sai Trần mama đem Đoàn Đoàn đã ngủ say vào nội thất, sau đó ngồi xuống, xung quanh có không ít cung nhân, Liễu Tương Nhã nhịn không được nhíu mày.

    Trên mặt có chút không vui.

    “Muội có thể cho những cung nhân kia đi xuống được không? Đương nhiên nếu như muội lo lắng, Bạch Liên có thể ở lại.”

    Liễu Vi Dung liếc nàng một cái, gật đầu, nhưng không phải rời đi, mà là để cho các nàng đứng xa một chút, vẫn có thể nhìn rõ tình huống bên này là được.

    Liễu Tương Nhã thấy nàng đề phòng như vậy, ánh mắt hơi trầm xuống, xem ra Liễu Vi Dung thật sự đã trưởng thành không ít.

    Tuy nhiên hôm nay nàng cũng không có ý định hãm hại nàng, cũng không để ý, chỉ cần các nàng không thể nghe được nội dung hai người nói chuyện là được.

    Để cho Bạch Liên đem trà, điểm tâm lên, Liễu Vi Dung nhìn Liễu Tương Nhã, không muốn dây dưa cùng nàng, trực tiếp mở miệng: “Có chuyện gì, nói thẳng đi!”

    Liễu Tương Nhã rũ mắt, đầu tiên cũng không nói ra mục đích của mình, mà thấp giọng hỏi một câu: “Muội muội, tỷ muốn sau ngày hôm nay, mọi ân oán giữa chúng ta nên xóa bỏ được không?”

    Liễu Vi Dung cười lạnh trong lòng, nhìn chằm chằm khuôn mặt tinh xảo của Liễu Tương Nhã, xóa bỏ, nàng đang đùa à? Nếu nàng cho là thật, nói xóa bỏ với ả, đây thật sự chính là tự tìm cái chết.

    “Ồ….? Lý do?” Nàng rất bình tĩnh hỏi.

    “Tục ngữ nói, không nên có lòng hại người, không thể không phòng bị người, hiện giờ muội muội may mắn sinh được Đại hoàng tử, mà lại là hoàng tử duy nhất của Hoàng thượng hiện nay, bất luận thế nào, vì bình an của Đại hoàng tử, chẳng lẽ muội muội không có ý nghĩ khác sao?”

    “Tỷ đây là có ý gì?” Liễu Vi Dung nhíu mày, không thích nàng nói chuyện lừa gạt như vậy.

    “Mội muội, người sáng không nói lời tối, tỷ tự biết thân phận hiện giờ của mình hơi thấp một chút, chỉ là trên tay tỷ có một số nhân mạch, nhưng thứ này muội đều biết rõ.” Liễu Tương Nhã dừng một chút, thấp giọng nói.

    Bạch Liên cũng hơi kinh ngạc, nhìn về phía Đại tiểu thư, Đại tiểu thư muốn làm gì? Bích Thủy lạnh lùng liếc mắt nhìn Bạch Liên một cái, đều do nàng, nếu không vì nàng, làm sao kế hoạch của chủ tử có thể thất bại trong gang tấc.

    Liễu Vi Dung ăn điểm tâm, nhấp một ngụm trà, trong ánh mắt có chút lo lắng của Liễu Tương Nhã gật đầu.

    “Tỷ muốn nói cái gì cứ việc nói thẳng đi, không cần vòng vo như vậy đâu.”

    “Tỷ muốn đem nhân mạch trong tay đưa cho muội, những nhân mạch này đều là do phụ thân mua chuộc từ lâu mà có, muội muội đừng lo lắng việc tỷ gài người vào, bọn hắn chỉ nhận mỗi lệnh phù của Liễu gia, chỉ cần tỷ đưa lệnh phù cho muội, bọn họ nhất định chỉ nghe muội sai khiến.”

    Điều này Liễu Vi Dung vẫn biết, tuy nhiên bên trong còn có người của Trương thị, nàng tiếp nhận chẳng khác nào tự tìm chỗ chết, huống hồ nàng cũng không có ý định tiếp nhận.

    Bên người nàng ngoại trừ Bạch Liên đều là người của Hoàng thượng.

    Muốn những nhân mạch đó làm gì?

    Không coi Hoàng thượng ra gì đi làm chuyện xấu?

    Đó là chuyện đồ ngốc mới làm.

    Mà tự nhiên có nhiều người như vậy, Hoàng thượng không nghi ngờ mới là lạ.

    “Ý tốt của tỷ, muội xin nhận, những nhân mạch này vốn là phụ thân đưa cho tỷ tỷ, muội cũng không thể bỏ qua, nhưng bên cạnh có người của Hoàng đế, muội cực kỳ an tâm.” Liễu Vi Dung nhàn nhạt cự tuyệt.

    Người ngươi đã dùng qua, ta còn muốn, xem ta là đứa ngốc à.

    “Loại suy nghĩ này của muội muội là không được, tỷ cũng hiểu rõ suy nghĩ trong lòng muội, tỷ cũng hối hận rồi, sám hối rồi, hiện tại tỷ đã nghĩ thông suốt rồi, chúng ta thân là tỷ muội, nên đồng tâm hiệp lực, không chia rẽ lẫn nhau, hiện giờ muội có Đại hoàng tử, không biết đã trở thành gai trong mắt bao nhiêu người, nếu như muốn Đại hoàng tử bình an trưởng thành, nên có một số tâm phúc của mình mới được, chỉ dựa vào Hoàng thượng là không xong, Hoàng thượng cũng không thể chỉ chú ý mỗi chỗ này.”

    Liễu Tương Nhã gắng hết sức thuyết phục Liễu Vi Dung.

    Tâm phúc?

    Là tâm phúc của nàng sao?

    Nàng muốn có tâm phúc, nhưng chỉ có thể là do tự mình đề bạt lên, không phải người khác cho, đặc biệt là người của Liễu Tương Nhã.

    Có điều nghe ý tứ trong lời nói của nàng, là muốn cùng nàng liên hợp?

    Hay là thôi đi, liên hợp cùng nàng ta, không khác nào bảo hổ lột da.

    “Tâm ý của tỷ muội nhận, tuy nhiên nếu nói đã suy nghĩ thông suốt, muội cũng có cách nghĩ của bản thân mình, chúng ta đều là nữ nhân của Hoàng thượng, muội tự biết mình không thông minh, cho nên không nghĩ muốn nâng đỡ quá nhiều, Đoàn Đoàn thì muội sẽ chăm sóc tốt, cũng không nhọc đến tỷ tỷ lo lắng.”

    Thần sắc Liễu Vi Dung trầm xuống.

    Liễu Tương Nhã âm thầm tức giận, thật sự là không biết tốt xấu, ta có long tốt đem nhân mạch tặng cho ngươi, vậy mà lại còn cự tuyệt.

    “Nếu muội kiên trì như vậy, tỷ cũng không còn gì để nói, tỷ chỉ hi vọng chúng ta vẫn là tỷ muội tốt, chuyện quá khứ thì bỏ qua, như thế nào?”

    “Tỷ muội tốt thì quên đi, đã không còn quay lại như ngày trước được rồi, chúng ta vẫn là nước sông không phạm nước giếng đi!” Liễu Vi Dung lạnh nhạt trả lời, nàng không muốn có thêm chuyện gì với nàng ta.

    Khuôn mặt tươi cười của Liễu Tương Nhã cứng đờ, âm thầm tức giận nàng tuyệt tình, bọn ta ăn nói khép nép hòa giải, nàng vẫn không cảm kích.

    Đức tần, đứng đầu chúng tần, thật sự khiến người khác ghen tị, có điều, một ngày nào đó ta nhất định sẽ giỏi hơn ngươi.

    Đáy lòng Liễu Tương Nhã âm thầm thề.

    “Nếu muội nói như vậy, tỷ cùng nhớ kỹ, có lẽ thời gian làm phiền muội muội cũng đã lâu, tỷ về trước.” Liễu Tương Nhã đứng lên, khi đi ngang qua bên người Liễu Vi Dung, cắn môi cúi đầu cầu xin một câu: “Hi vọng muội muội không tiết lộ mạng cách của tỷ ra ngoài, tỷ chỉ cầu xin muội duy nhất chuyện này thôi!”

    Liễu Vi Dung chần chờ một hồi, sau cùng vẫn gật đầu đồng ý.
     
  5. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 64
    Chính nàng cũng không biết rõ, vẫn là không nên nói ra ngoài tốt hơn, vì Liễu Tương Nhã tàn nhẫn như thế nhằm vào nàng, ai biết có thể cùng nàng có liên quan gì hay không, đến lúc đó làm ra việc thiêu thân gì, thì phiền toái.

    Liễu Tương Nhã thở phào nhẹ nhõm, cười khanh khách mang theo Bích Thủy duyên dáng thướt tha rời khỏi.

    Nàng đạt được mục đích, nói đi nói lại thật ra thì chỉ có một, chính là khiến Liễu Vi Dung giữ bí mật.

    Về phần nhân mạch, làm sao nàng có thể đưa cho nàng?

    Nàng tiếp nhận hay không thật ra thì không có nhiều sự khác biệt lắm, chủ nhân của bọn họ là nàng Liễu Tương Nhã, chứ không phải Liễu Vi Dung.

    "Chủ tử, ngài cự tuyệt Đại tiểu thư như vậy, có phải có chút không ổn hay không?" Bạch Liên rất kinh ngạc, thật không ngờ chủ tử dứt khoát cự tuyệt người lão gia bày trí trước đó.

    Liễu Vi Dung cười cười, nhìn Bạch Liên: "Không phải em thật sự cho là nàng ta sẽ đem người trong tay giao cho ta chứ?"

    Bạch Liên lắc đầu: "Làm sao có thể?"

    "Cho nên, chúng ta vẫn phải cẩn thận một chút." Liễu Vi Dung cười nhìn nàng một cái, đứng dậy trở về nội thất nhìn Đoàn Đoàn.

    Đoàn Đoàn đã tỉnh, Trần mama đã đổi áo khoác sạch sẽ cho hắn, ở trên giường ngủ, hai con ngươi vòng tới vòng lui, tay chân lộn xộn, vô cùng đáng yêu.

    Liễu Vi Dung thay quần áo khác chơi đùa cùng Đoàn Đoàn, Đoàn Đoàn còn nhỏ, dễ dàng mệt mỏi, mới cùng bé vận động nửa giờ, bé liền ngủ mất rồi.

    Sau khi dùng cơm trưa, Liễu Vi Dung dự định mang Đoàn Đoàn vào không gian một lần, liền lấy cớ mang Đoàn Đoàn ngủ trưa, đuổi mọi người ra ngoài, sai người trông giữ cửa.

    Ôm Đoàn Đoàn tiến vào không gian, trên đất trống trong không gian, bị nàng lén mang một cái thảm vào, đem Đoàn Đoàn đặt ở trên thảm, Đoàn Đoàn lập tức hưng phấn, y y nha nha gọi không ngừng, con ngươi xoay mòng mòng.

    Liễu Vi Dung buồn cười nhìn, đem chén sứ lấy nước Linh tuyền tới đây, đút Đoàn Đoàn uống một chút, Đoàn Đoàn hình như rất thích Linh tuyền, uống xong còn muốn bắt chén sứ.

    Làm cho nàng buồn cười không dứt, Đoàn Đoàn quá nhỏ, lần thứ nhất chỉ có thể cho hắn uống một chút, quá nhiều thì không được.

    Uống xong Linh tuyền, đương nhiên là muốn xuống ngâm nước sông, mặc dù linh khí so ra kém nước Linh tuyền, nhưng ngâm nhiều, rất tốt đối với thân thể, đặc biệt là đứa bé, để cho dáng dấp hắn khỏe mạnh, cường tráng hơn.

    Đem quần áo Đoàn Đoàn cởi xuống, dù sao trong không gian ấm áp như mùa xuân, không sợ lạnh, ôm Đoàn Đoàn đến sông nhỏ bên cạnh, đang định để hắn đi vào, vậy mà xuất hiện chuyện khiến cho nàng khiếp sợ.

    Trên người Đoàn Đoàn thế nhưng xuất hiện vết bẩn, mặc dù không nhiều, cứ như vậy một chút xíu, tuy nhiên nó làm cho cả người Liễu Vi Dung rét run.

    Làm sao có thể?

    Chẳng lẽ Thái hậu xuống tay với Đoàn Đoàn?

    Dù sao Đoàn Đoàn ở Từ An Cung ở một tháng, hôm qua mới trở lại bên cạnh nàng, nếu như không phải bị người ở Từ An Cung hạ độc, nàng thật nghĩ không ra người nào trong Nhu Phúc cung sẽ hạ độc Đoàn Đoàn.

    Nhưng mà nghĩ đến Thái hậu.

    Đối với Đoàn Đoàn rất yêu thích, nàng có thể cảm thấy Thái hậu thật sự thích Đoàn Đoàn, chắc chắn sẽ không xuống tay với Đoàn Đoàn, vậy sẽ là người nào?

    Người của Hoàng hậu? Người của Phương quý phi? Hay là người của Thục phi, người của Huệ phi?

    Khuôn mặt những người này hiện lên trong đầu nàng một lần, cắn cắn môi, trước đem hoài nghi trong lòng ép xuống.

    Nâng Đoàn Đoàn bỏ vào nước sông róc rách bên cạnh, nhẹ nhàng tắm cho hắn.

    Đoàn Đoàn dường như rất thích nước sông, hưng phấn vỗ loạn.

    Sau khi tắm xong, ôm bé ra ngoài, vậy mà vừa mới ôm ra khỏi nước sông, Đoàn Đoàn liền oa oa khóc lớn.

    Liễu Vi Dung kinh ngạc, không thể nào?

    Để bé vào lại bên trong nước, bé liền ngưng khóc lớn.

    Liễu Vi Dung dở khóc dở cười, không thể làm gì khác hơn là nâng bé, nhưng bé tiếp tục vỗ nước chơi, thật may là lực nắm của bé rất nhỏ, chụp không nổi cái bọt nước, chờ bé chơi mệt mỏi, nhắm mắt lại, mới ôm bé đi lên, lau khô thân thể, mặc áo khoác vào, thả vào trên thảm, dù sao thời gian trong không gian cũng khác biệt với bên ngoài.

    Nàng đã uống vài ngụm nước Linh tuyền, hái được mấy quả đào, thoải mái nằm ở trên thảm ăn.

    Trong đầu vẫn đang suy nghĩ chuyện vết bẩn trên người Đoàn Đoàn, chẳng biết tại sao lại nghĩ tới thời điểm nửa đêm hôm qua, chuyện Đoàn Đoàn đột nhiên gào khóc, không biết nơi này có cái gì liên hệ hay không?

    Sau khi ăn liên tiếp mấy quả đào, nàng rốt cuộc bỏ qua.

    Lấy đầu óc nàng thật đúng là không nghĩ ra nguyên nhân.

    Thời gian vào không gian đủ dài rồi, nên đi ra rồi.

    Sau khi rời khỏi đây, đem Đoàn Đoàn đặt ở trên giường, dùng đồ vật này nọ ngăn ở bên cạnh, đi ra ngoài tìm Trần mama, bảo nàng ta kiểm tra phòng sát vách của Đoàn Đoàn một lần.

    Sau khi kiểm tra xong, cũng không có phát hiện cái gì không sạch sẽ.

    Liễu Vi Dung bối rối, chẳng lẽ nàng nghĩ lầm rồi?

    Cuối cùng căn dặn Trần mama, nội thất Đoàn Đoàn ở, mỗi ngày kiểm tra một lần.

    "Chủ tử, có phải Đại hoàng tử......" Trần mama thấy chủ tử đột nhiên bảo nàng kiểm tra trong phòng Đại hoàng tử ở, không nhịn được lo lắng hỏi một câu.

    Liễu Vi Dung cười nói: "Không phải, Đoàn Đoàn không có việc gì, kiểm tra phòng là vì bảo đảm phòng sạch sẽ, không có đồ gì bẩn thỉu, tránh cho người khác nói."

    "Chủ tử yên tâm, mỗi ngày nô tài đều sẽ kiểm tra phòng chủ tử cùng phòng Đại hoàng tử một lần, Bạch Liên cùng Hạnh Nhi cũng sẽ thường kiểm tra, tuyệt đối sẽ không xảy ra vấn đề."

    Trần mama nghe nàng nói như thế, nở nụ cười.

    Liễu Vi Dung cũng yên tâm, nhưng mà trên mặt lại có chút xấu hổ, nàng thế nào quên này tra!

    Chỉ là vết bẩn được loại bỏ trên người Đoàn Đoàn cũng là một cái gai, thời khắc nhắc nhở nàng, Đoàn Đoàn của nàng có lẽ là bị người ám toán.

    Liên tiếp mấy ngày, Mộ Dung Triệt đều ngủ lại đây, Đoàn Đoàn lại đơn độc cùng bà vú Trần mama một phòng, thời điểm thỉnh an nàng đều một mực bên cạnh nhìn, Thái hậu không thành vấn đề.

    Nhưng đợi buổi trưa nàng len lén cho Đoàn Đoàn uống Linh tuyền, trên người hắn lại xuất hiện một tầng rất nhỏ rất nhỏ vết bẩn.

    Xem ra vấn đề có lẽ nảy sinh ở nơi này của nàng.

    Không tìm được nguyên nhân, làm cho trong lòng nàng hoang mang rối loạn, chỉ có thể mỗi ngày cho Đoàn Đoàn uống một chút Linh tuyền để giải trừ độc tố.

    Mười ngày đi qua, tiết trời ấm lại rồi, mặc dù còn là tháng tư, nhưng đã không dùng nhiều chậu than như vậy rồi, sau khi bỏ đi phần lớn chậu than, trên người Đoàn Đoàn rất kỳ tích lại không có xuất hiện vết bẩn lại.

    Rốt cuộc nàng biết vấn đề ở chỗ nào.

    Đáy mắt Liễu Vi Dung tràn đầy ý lạnh, sai người đem chút than củi tới đây, tuyên Mạc thái y tới đây kiểm tra.

    Bạch Liên cùng Hạnh Nhi thấy thần sắc chủ tử nghiêm túc, liếc nhau một cái, xem ra than củi này có vấn đề.

    Mạc thái y rất nhanh đi tới, thấy Đức tần bảo hắn kiểm tra những thứ than củi này thì khẽ kinh ngạc.

    "Mạc thái y, ngươi kiểm tra một chút, những thứ than củi này có phải thả cái gì không sạch sẽ vào hay không." Lời Liễu Vi Dung vừa nói ra, thần sắc Trần mama cùng Bạch Liên Hạnh Nhi đều đổi khác.

    "Dạ!" Mạc thái y rùng mình.

    Sau đó cẩn thận kiểm tra than củi một lần, sau khi kiểm tra xong, Mạc thái y kinh hãi cả người toát mồ hôi lạnh.

    Than củi này đúng là có vấn đề.

    "Mạc thái y, kiểm tra ra cái gì không?" Liễu Vi Dung thấy thần sắc thái y, cũng đã xác định đúng là những thứ than củi này có vấn đề, trong bụng trầm xuống.

    "Thưa Đức tần nương nương, những than củi này đều là đặc biệt đốt chế, thời điểm đốt than củi sẽ tỏa ra một chút khói thuốc, đối với người lớn không có ảnh hưởng gì, chỉ là nếu là trẻ em chưa đầy một tuổi liền khó nói, thân thể trẻ em khắp mọi mặt đều rất yếu ớt, số ít ảnh hưởng không lớn, nhưng mà vẫn là có ảnh hưởng, nếu như đốt nhiều, những khói thuốc này rất dễ dàng khiến trẻ nít hít thở không thông."

    Liễu Vi Dung cùng Bạch Liên, Trần mama nghe thái y nói, cả người nhất thời rét run.

    Ai cũng biết đốt chậu than có khói, lại không người nào chú ý tới, hiện giờ lại bị người lợi dụng tới hại Đoàn Đoàn, nếu như không phải là Đoàn Đoàn bị Thái hậu ôm đi, trước từng uống qua Linh tuyền, thể cốt cường tráng, sợ là sớm hít thở không thông

    "Ngươi xác định?"

    "Vi thần hết sức khẳng định, những thứ than củi này theo vi thần kiểm tra còn là đốt chế được không lâu." Mạc thái y khẳng định nói.

    "Đa tạ Mạc thái y rồi, Hạnh Nhi, tiễn Mạc thái y."

    Liễu Vi Dung hung hăng bấm bấm lòng bàn tay, đè hận ý trong lòng xuống, phân phó Hạnh Nhi đưa thái y rời đi.

    "Chủ tử, tại sao ngài không để cho thái y kiểm tra cho Đại hoàng tử một cái?" Trần mama thấy chủ tử cho Mạc thái y rời đi, nóng nảy.

    "Đúng, đúng, mama không nhắc nhở ta cũng quên, Bạch Liên, mau ôm Đoàn Đoàn ra cho thái y kiểm tra một phen." Liễu Vi Dung trong bụng cả kinh, vội giả bộ gương mặt kinh hoảng, vội vàng nói.

    Bạch Liên rất nhanh ôm Đoàn Đoàn ra tới, Đoàn Đoàn vừa đúng đang ngủ say.

    Sau khi Mạc thái y cẩn thận kiểm tra, cũng không có phát hiện vấn đề gì, liền nói với Liễu Vi Dung: "Đức tần nương nương, Đại hoàng tử rất khỏe mạnh."

    Trần mama, Bạch Liên cùng Hạnh Nhi đều thở phào nhẹ nhõm.

    Sau khi Mạc thái y đi, Trần mama cau mày hỏi: "Chủ tử, chuyện than củi này xử lý như thế nào?"

    Liễu Vi Dung cắn môi: "Giao cho Hoàng thượng xử lý."

    Chính nàng nói, căn bản không tra được, còn không bằng giao cho Hoàng đế tra cũng nhanh hơn.

    Rất nhanh, Mộ Dung Triệt biết được chuyện than củi, giận dữ, trách mắng tứ phi trông coi cung quyền một trận, cuối cùng điều tra kỹ nguồn gốc than củi, kết quả thì ra hung thủ phía sau lại là Thục phi.

    Mặc kệ Thục phi Ngụy Vãn Hân giải thích thế nào, Mộ Dung Triệt cũng sẽ không tin tưởng lời của nàng ta..., lập tức tước đoạt cung quyền của nàng ta, liền hạ xuống ba cấp, biến thành Ngụy tần, không có phong hào tần, còn bị lệnh cưỡng chế cấm túc.

    Cái này một phần là nể mặt Hữu tướng.

    Dù sao mưu hại hoàng tự, cái tội danh này đủ để đày nàng ta vào lãnh cung.

    Hành động mạnh mẽ vang dội lần này, khiến người có tâm tư đối với Đại hoàng tử trong cung co đầu rụt cổ lại.

    Ngày thứ hai sau khi Thục phi bị giáng chức, ở Quan Sư cung Phương Quý Phi mặt lại bình tĩnh cùng ôn nhu, khí lạnh quanh thân khiến người cảm thấy lạnh lẽo, nàng ngồi ở ghế dựa, vuốt ve bụng lớn đã năm tháng, cắn răng lạnh lùng hỏi thái y trước mặt, không dám tin hỏi một câu nữa: "Thái y, xác định chưa?"
     
  6. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 65
    “Vi thần xác định, mạch thai nhi trong bụng nương nương càng ngày càng hư phù (không có thực), có lẽ vì thể cốt nương nương quá yếu, nếu như cứ tiếp tục như vậy, thai nhi có thể là một cái thai chết.”

    Lời lão thái y nói làm cho trong lòng Phương Chỉ Doanh cảm thấy lạnh buốt, sao lại có thể là thai chết.

    Chuyện như vậy, nàng thật sự không thể nào chịu đựng được.

    Tử Quyên đứng ở một bên nghe xong cũng sắc mặt trắng nhợt, nàng khẩn trương nhìn nương nương, sợ nương nương quá kích động mà ngất đi.

    “Tuy nhiên còn có một dấu hiệu khác nữa là nương nương không hề mang thai.” Đôi mắt đẹp mở to, trong mắt chấn kinh, hung hăng níu chặt người bên cạnh, hét lên, hết sức kích động: “Thái y, nhất định là ngươi đang nói đùa, đúng không?”

    Bụng nàng càng ngày càng lớn, vậy mà thái y nói như thế, nếu không phải vì hắn là người của mình, nàng sợ là thái y này có rắp tâm khác, muốn mưu hại hài tử của nàng.

    “Nương nương đừng quá kích động, cẩn thận hài tử, chuyện này vi thần không dám lấy ra nói đùa, mà do vi thần lấy mấy ngày đến xem bệnh cho nương nương, khả năng nương nương không mang thai không lớn, nhưng trước mắt vi thần nghĩ là do thể cốt nương nương yếu, mạch tượng thai y bất ổn, hư phù là rất bình thường, nhưng hiện tại xem ra, hình như không phải như vậy, cho nên vẫn nên tính đến khả năng này.”

    “Nếu thể cốt nương nương khỏe mạnh mà nói, vi thần có thể trực tiếp chẩn đoán là khả năng kia.”

    Chân tướng tàn khốc như vậy, hắn vẫn nói ra.

    Lấy tư cách là một thái y đã đọc nhiều sách, đối với chuyện này cũng không nề hà, phương thuốc cổ truyền trong dân gian rất nhiều, ai biết có phải Quý phi nương nương là bị trúng chiêu rồi hay không.

    Thái y cũng không phải vạn năng, mạch tượng thai nhi trong bụng Quý phi nương nương hư phù, trước đó hắn nghĩ rằng là do thân thể Quý phi nương nương không tốt.

    Nhưng hôm nay lúc bắt mạch, mạch tượng thai nhi hình như không có, căn bản không giống như một người mang thai 5 tháng, cho nên hắn mới có phỏng đoán này.

    “Không, không, không có khả năng, bản cung làm sao có thể không mang thai…” Trên mặt tú mĩ của Phương Chỉ Doanh hết sức mờ mịt, sắc mặt một mảnh trắng xanh, thống khổ khóc nức nở.

    Kỳ thật trong lòng nàng cũng đã tin vào chẩn đoán bệnh thứ hai thái y nói với nàng, dù sao nàng cũng mới thị tẩm qua một lần, tuy nói dùng phương thuốc bí truyền rồi, nhưng nhìn vào thể trạng thân thể của mình thì tỷ lệ mang thai là rất nhỏ.

    “Nương nương…” Tay chân Tử Quyên luống cuống nhìn Phương Quý Phi, không biết nên an ủi nương nương như thế nào mới tốt.

    Phương Chỉ Doanh cũng là người mạnh mẽ, biết được chính mình hoài thai lại là thai chết, sau khi khóc xong liền bình tĩnh lại.

    “Không biết thái y có phương pháp gì giúp bản cung giải trừ nguy cơ này?” Phương Chỉ Doanh vuốt ve bụng đã to, cắn môi bình tĩnh hỏi.

    Thái y nhíu mày trầm tư một phen, thở dài: “Có là có, chỉ là sợ thể cốt nương nương không chịu nổi.”

    “Nói đi, bản cung nghe.” Phương Chỉ Doanh cắn răng nói.

    “Vi thần có một phương thuốc có thể cho nương nương sử dụng, dùng xong sẽ có hiệu quả như đẻ non, có điều lại cực kỳ hại cơ thể, thêm nữa thể cốt nương nương yếu, rất có thể nguy hiểm đến tính mạng.”

    “Tuy nhiên vi thần không hề tán thành loại phương pháp này, dù sao khả năng thứ nhất vẫn lớn hơn, hiện tại thai nhi còn có mạch tượng, chỉ là hư phù, nhưng có vẻ nguy hiểm.”

    Huyết sắc trên mặt Phương Chỉ Doanh nhất thời tản đi, dùng hay không dùng?

    “Thái y, không phải ngươi vừa nói không xác định có loại khả năng này sao?” Nàng níu chặt lấy cọng rơm cứu mạng này.

    Thái y gật đầu: “Đúng vậy, cho nên tất cả vẫn nên xem ý tứ của nương nương, có điều sau một tháng, nếu mạch tượng thai nhi trong bụng nương nương ổn định lại, thì không có việc gì.”

    “Bản cung đã hiểu, vậy phiền thái y kê cho bản cung thuốc dưỡng thai.” Phương Chỉ Doanh quyết định thử đánh cuộc một lần.

    Thái y lĩnh mệnh, sau đó căn cứ vào tình hình thân thể Phương Quý Phi trước mắt để kê đơn dưỡng thai, còn thêm một số thức ăn cần tránh, hắn hi vọng Phương quý phi có thể giữ được thai nhi.

    Sauk hi Phương Chỉ Doanh nhận đầy đủ phương thuốc xong, sai Tử Quyên đưa thái y ra ngoài.

    Nắm phương thuốc trong tay, ánh mắt Phương Chỉ Doanh mù mịt không hiểu, đồng thời vừa giận vừa hận thân thể gầy yếu của chính mình.

    Nếu một tháng sau mạch tượng ổn định lại, liền là một tin vui lớn, nếu không thể, việc này có lẽ còn có thể trở thành cơ hội của nàng.

    ………………………………

    Quan Sư cung phát sinh chuyện gì không ai biết, ngoại trừ Mộ Dung Triệt, khi hắn nghe ám vệ thuật lại những lời thái y nói xong, mắt hơi híp lại.

    Thì ra phương thuốc kia thật sự có hiệu quả.

    Sau đó hắn cũng bỏ sang một bên, chuyện Phương Chỉ Doanh với hắn mà nói không phải chuyện quan trọng, tuy con nối dõi của hắn rất ít, nhưng thân thể Phương quý phi sinh hạ ra hài tử cũng không làm hắn chờ mong.

    Từ khi Liễu Vi Dung phát hiện ra than củi cũng có thể gian lận, liền nhận thức sâu sắc trình độ nguy hiểm của hoàng cung này, phải biết rằng mùa đông ở cổ đại phải dựa vào chậu than để sưởi ấm.

    Đặc biệt là trẻ sơ sinh sinh vào mùa đông, một đứa trẻ chưa trưởng thành cũng đối xử như vậy, thật sự là quá tàn nhẫn.

    Đối với Thục phi Ngụy Vãn Hân, hiện tại là Ngụy Tần, Liễu Vi Dung hận, không chỉ Đoàn Đoàn không có việc gì, liền bỏ qua, nếu nàng không có linh tuyền, hậu quả thật không dám tưởng tượng.

    Cho nên nàng dự định phản kích lại một chút.

    Nàng vào không gian tìm sách thuốc, từ trong đó tìm ra một phương thuốc, đó là phương thuốc làm cho người ta khi ngủ rất hay mơ, dựa theo cách nói của người hiện đại chính là một bộ phận bị mất cân bằng, làm cho chất lượng giấc ngủ giảm xuống.

    Những dược liệu này đều rất phổ biến, vừa vặn trong tư khố của nàng cũng có.

    Chỉ là nàng không biết làm cách nào đưa thuốc này qua chỗ Ngụy tần đây.

    Sau đó nàng nghĩ tới Hạnh Nhi.

    Đối với Hạnh Nhi, nàng vẫn nghi ngờ nàng là người của Hoàng đế nhưng nàng chưa chứng minh được mà thôi.

    Dù sao nàng dùng chút thủ đoạn nhỏ nhen này, cũng không phải là hại người, Mộ Dung Triệt cũng sẽ không nói gì. Đây cũng là cơ hội nàng thăm dò ranh giới cuối cùng của hắn để tránh sau này chạm tới.

    Nàng gọi Hạnh Nhi tới, đưa phương thuốc cho nàng ta và nói rõ hiệu quả của nó. Nàng nhờ Hạnh Nhi giúp nàng trả thù Ngụy tần một chút.

    Hạnh Nhi lập tức vỗ ngực nói tất cả cứ giao cho nàng.

    Liễu Vi Dung nghe nàng cam đoan như thế biết chắc nàng ta sẽ hoàn thành tốt nên vô cùng an tâm.

    Mộ Dung Triệt âm thầm biết được cái toa thuốc kia của nàng thì nhíu mày bật cười, xem ra trên người Đức tần có bí mật, những phương thuốc ly kì cổ quái này, xem thế nào cũng đều dùng để chỉnh người.

    Giống như phương thuốc lúc trước đưa Phương quý phi, Đức tần vì muốn bảo vệ con mình đã đưa một phương thuốc bí truyền cho Phương Chỉ Doanh giúp nàng ta mang thai. Hiệu quả của toa thuốc đó hắn cũng biết.

    Đúng là bí truyền, nhưng thân thể Phương quý phi quá kém, không có phúc hưởng.

    Bài thuốc này rất quỷ dị, chỉ có người nào xương cốt không tốt mới dùng được. Nếu người có thân thể tốt mà dùng sẽ xuất hiện hiện tượng mang thai giả.

    Cũng không biết những thứ này Đức tần học được ở đâu, nàng ta đâu biết nhiều chữ cho lắm.

    Càng nghĩ, khóe miệng Mộ Dung Triệt càng nhếch.Vậy càng không phải thú vị lắm sao.

    Cuối tháng tư, Hoàng hậu hết thời gian cấm túc, thu lại quyền quản lý hậu cung từ nhóm Huệ phi.

    Thời gian gần đây, Ngụy tần thường xuyên nằm mơ, chất lượng giấc ngủ giảm xuống, cả người ốm đi trông thấy. Sắc mặt nàng ta rất tệ, tinh thần cũng kém hơn nhiều, mỗi lần thỉnh an phải thoa lên mặt một lớp phấn dày để che bớt vẻ mệt mỏi.

    Liễu Vi Dung nhìn thấy như vậy thì âm thầm vui mừng.

    Trừ lúc đi thỉnh an Thái hậu, thời gian của nàng trôi qua rất phong phú, không biết có phải do nước suối Linh tuyền hay không mà Đoàn Đoàn cũng thay đổi rất nhiều.

    Bé càng ngày càng hoạt bát, nhất là lúc nàng mang vào không gian vọc nước.

    Hôm nay là ngày Hoàng hậu hết cấm túc cũng là ngày các phi tần phải đến chỗ Hoàng hậu thỉnh an. Bởi vì Đoàn Đoàn sinh vào thời điểm Hoàng hậu đang bị cấm túc, ba ngày tắm, tiệc đầy tháng cũng không xuất hiện, cho nên lúc nàng mang theo Đoàn Đoàn qua Phượng Nghi cung thì Hoàng hậu đề nghị muốn nhìn Đại hoàng tử trắng trẻo mập mạp một chút.

    Liễu Vi Dung không thể không nghe, bèn sai Bạch Liên ôm Đoàn Đoàn đến trước mặt Hoàng hậu.

    Bộ dáng trắng trẻo mập mạp của Đoàn Đoàn khiến Hoàng hậu vô cùng ghen tỵ.

    Đức tần đúng là tốt số.

    Lúc nàng đưa tay muốn ôm Đoàn Đoàn từ tay Bạch Liên, móng tay thật dài của nàng xém chút vạch lên mặt Đoàn Đoàn, cũng may Bạch Liên nhanh tay tránh được khiến cho nụ cười trên mặt Hoàng hậu cứng đờ.

    Nhưng khi phát hiện móng tay vừa nhọn vừa dài của mình thiếu chút nữa vạch lên mặt Đại hoàng tử thì nàng không khỏi hoảng sợ. Nàng vừa muốn rút tay về thì nghe thấy Đoàn Đoàn khóc ré lên.

    Hoàng hậu tức thầm trong bụng. Tiểu tử này có phải xung khắc với nàng hay không. Nàng lại nhìn ánh mắt của các phi tần phía dưới, buồn bực càng tăng.

    Liễu Vi Dung hết sức đau lòng, vội tiến lên bế Đoàn Đoàn từ tay Bạch Liên ôm vào lòng nhẹ giọng dỗ dành nhưng làm cách nào cũng không làm cho Đoàn Đoàn nín khóc được.

    Hoàng hậu nhìn các phi tần, vô cùng lúng túng.

    "Hoàng hậu nương nương, chắc là do Đoàn Đoàn sợ người lạ!" Liễu Vi Dung thấy Hoàng hậu không biết làm sao liền tìm cách giải vây giúp nàng.

    Liếc nhìn móng tay của Hoàng hậu, nàng không cho là Hoàng hậu sẽ làm xước mặt Đoàn Đoàn trước mặt các phi tần mà chỉ muốn hù dọa nó.

    Nếu không làm sao Đoàn Đoàn tự nhiên khóc lớn.Trẻ con vốn mẫn cảm với những thứ này mà.

    "Hoá ra là như vậy!" Hoàng hậu thay đổi thái độ, bước xuống bậc thang do Liễu Vi Dung đưa tới.

    Liễu Vi Dung cố hết sức dỗ dành nhưng Đoàn Đoàn vẫn khóc, khóc đến thở không ra làm nàng đau lòng muốn chết, lại không có cách, hơn nữa còn phải đi thỉnh an Thái hậu.

    Hoàng hậu nghe Đại hoàng tử khóc suốt, tiếng khóc làm cho nàng cau mày, phiền lòng đến nỗi không thể giữ được nụ cười từ ái. Cuối cùng, nàng đặc biệt cho phép Liễu Vi Dung mang theo Đại hoàng tử trở về, nàng sẽ giải thích với Thái hậu.

    Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn trở lại Nhu Phúc cung, nụ cười trên mặt trầm xuống. Sau khi được mẹ đút cho uống một chút nước suối Linh tuyền, Đoàn Đoàn mới ngưng khóc.

    Liễu Vi Dung cực kì đau lòng nhìn cái mũi nhỏ hồng hồng cùng khóe mắt còn sót lại nước mắt của con mình, nhẹ lấy khăn lau sạch cho bé.

    "Chủ tử, Hoàng hậu nương nương thật quá đáng, tại ngài không nhìn thấy, móng tay dài của Hoàng hậu chỉ chút nữa là quẹt lên mặt Đại hoàng tử. Nếu nô tì không nhanh tay, mặt hoàng tử đã bị xước rồi." Bạch Liên giận dữ tố cáo.

    Tâm tình Liễu Vi Dung lúc này cũng không tốt, nhớ đến móng tay của Hoàng hậu, mặc kệ nàng có cố ý hay không cũng kín đáo nói: "Đúng thật là quá đáng. Đoàn Đoàn mới hơn một tháng, nếu nó bị dọa sợ thì sao?"

    Lỡ như bị xước, ai biết trong móng tay nàng ta có độc hay không?

    "Bạch Liên tỷ tỷ nói rất đúng, không cần biết Hoàng hậu nương nương có cố ý hay không, thiếu chút nữa bà ta làm Đại hoàng tử bị thương là sự thật!" Hạnh Nhi cũng oán giận lên tiếng.

    Những người trong Nhu Phúc cung cũng lên tiếng phê phán hành động của Hoàng hậu, bất bình thay cho Đoàn Đoàn.

    Sóng gió thỉnh an lúc sáng rất nhanh truyền tới tai Mộ Dung Triệt. Hắn không cần biết Hoàng hậu có cố tình hù dọa con hắn hay không nhưng nàng làm cho Diệu nhi sợ tới mức khóc lên là sự thật.

    Mà hôm nay vừa đúng là ngày 15, ngày đi đến Phượng Nghi cung.

    Mặt mày Mộ Dung Triệt lạnh lẽo dẫn theo Tiểu Lý Tử đến Phượng Nghi cung. Hoàng hậu đã sớm sửa soạn tỉ mỉ, nhìn thấy Hoàng đế mặt lạnh đi vào, liếc cặp mắt bén nhọn về nàng thì hơi hoảng sợ.

    "Nô tì thỉnh an Hoàng thượng!"

    Mộ Dung Triệt lạnh lùng nhìn nàng, giọng nói lạnh tanh mang theo giận dữ:

    "Hoàng hậu, trẫm không cần biết ngươi có cố ý hay không, chuyện sáng nay trẫm hy vọng không xảy ra lần nữa."

    Nói xong, liền sải bước rời đi.

    Hoàng hậu chết đứng, kinh ngạc nhìn bóng lưng Hoàng đế rời đi, trong lòng oán hận không dứt. Hai lần, hai lần rồi, đều tại Đức tần mà Hoàng đế không ở lại tẩm cung của nàng.

    Nàng vừa mới hết cấm túc, lần đầu tiên thị tẩm lại mất đi một cách vô cớ như vậy làm cho lòng nàng càng thêm ghen ghét. Nàng cảm thấy Đức tần chính là khắc tinh của nàng.

    Liễu Vi Dung không hề biết mục tiêu oán hận của Hoàng hậu lại đổ lên người nàng lần nữa.

    Hoàng hậu sai người đi thăm dò xem Hoàng thượng ngủ tại cung nào, người tới hồi báo nói Hoàng thượng ngủ tại Tử Thần điện. Lúc này Hoàng hậu mới không cam lòng đi ngủ.

    Mới đó đã qua một tháng, chuyện của Phương Chỉ Doanh rốt cuộc cũng có kết quả.
     
  7. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 66
    Phương Chỉ Doanh hồi hộp nhìn thái y, thật ra thì nàng cũng biết chút ít y thuật, bệnh lâu trở thành thầy thuốc thôi, nhưng mà đối với loại chuyện mình không chắc chắn thì hỏi thái y vẫn tốt hơn.

    Sau khi lão thái y giúp Phương quý phi bắt mạch xong, trên mặt liền nở một nụ cười nhẹ nhõm.

    "Chúc mừng nương nương, thai nhi đã ổn định lại rồi, chẩn đoán chính xác là mang thai sáu tháng, chỉ là trước khi sinh vẫn nên chú ý nhiều.”

    Phương Chỉ Doanh nhẹ nhàng thở ra, tay vuốt lên bụng, hốc mắt hơi đỏ lên, có chút không tin lẩm bẩm nói: "Có thật không? Thái y, con của ta giữ được rồi sao?"

    "Hồi nương nương, đúng vậy, một tháng này nương nương làm vô cùng tốt, còn hơn ba tháng nữa, mong rằng nương nương chú ý nhiều hơn, hơn nữa nên tránh ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe.” Thái y cẩn thận dặn dò.

    Phương Chỉ Doanh nghe xong lời bảo đảm của thái y, gương mặt mới có lại nụ cười. Không cần thái y nói nàng cũng sẽ cẩn thận. Lúc trước nàng ghét vị đắng của thuốc dưỡng thai, sau khi uống thuốc xong sẽ ăn mứt trái cây cho bớt đắng, không ngờ rằng chúng lại gây hại cho sức khỏe của nàng, làm cho đứa nhỏ suýt nữa không giữ được. Hại nàng lo sợ hết sức.

    Nhưng nàng cũng đã cố gắng chịu đắng một tháng trời đổi lấy bình an của đứa bé. Cái giá này thật xứng đáng.

    "Vậy là ta thật sự mang thai. May mà lúc trước ta không uống thuốc sảy thai." Phương Chỉ Doanh cảm thấy thật may vì lần đó mình sợ nguy hiểm đến tính mạng mà chọn cơ hội do thái y đề cập. Giờ nhìn lại mới thấy lựa chọn này là đúng.

    Trước đây mạch yếu toàn là do mình sợ đắng mà ra.

    Thái y cũng vui mừng gật đầu, nhờ chuyện này mà từ nay về sau quý phi nương nương chắc sẽ ăn uống cẩn thận hơn, không dám ăn mứt trái cây cho bớt đắng nữa.

    Lúc trước hắn cũng có nói, nhưng quý phi không chịu để vào tai, chút nữa là mất đi đứa nhỏ.

    Sau cùng, thái y để lại cho Phương Chỉ Doanh một toa thuốc an thai, xong mới trở về Thái y viện.

    Nhìn thấy nương nương vui như vậy, Tử Quyên không cầm được nước mắt.

    "Thật tốt quá, nương nương, tiểu hoàng tử không sao.”

    "Đúng vậy, không sao......" Trong mắt Phương Chỉ Doanh lóe ra tia sáng.

    Xem ra kế hoạch của nàng không thành được. Không thành thì không thành đi. Ít nhất nàng cũng có con, không cần nuôi con người khác.

    Lúc này, Liễu Vi Dung không hề biết rằng Đoàn Đoàn của nàng vừa thoát khỏi nanh vuốt của phương Quý Phi.

    Hiện giờ nàng đang ngồi chơi với Đoàn Đoàn. Tiểu tử này đã hơn hai tháng. Người xưa có câu: Ba lật, sáu ngồi, bảy lăn, tám bò, chín đứng, chu đi. Đại ý nói trẻ con biến đổi rất nhanh- ba tháng sẽ biết lật, sáu tháng biết ngồi, từ tháng bảy trở đi sẽ dần biết bò, biết đứng cho đến tròn năm sẽ biết đi.

    Nhưng nàng thường cho Đoàn Đoàn uống nước ở Linh Tuyền nên hơn hai tháng, con nàng đã có thể biết lật.

    Cho nên thời gian này, điều làm cho Liễu Vi Dung hứng thú nhất là đem Đoàn Đoàn lật qua sau đó vui vẻ nhìn nhóc con cố sức lật trở về. Hơn nữa, nàng không chỉ làm vậy một lần mà cứ lật tới lật lui Đoàn Đoàn bé bỏng liên tục, khiến cho nhóm người Trần mama, Hạnh Nhi, Bạch Liên đứng một bên đau lòng muốn chết. Tất cả đều dùng ánh mắt trách cứ ai oán nhìn nàng.

    "Chủ tử, ngài tha cho tiểu hoàng tử đi. Ngài xem, tiểu hoàng tử sắp khóc rồi kìa......."

    Trần mama đau lòng nhìn tiểu hoàng tử nước mắt lưng tròng, nhịn không được bèn mở miệng khuyên.

    Liễu Vi Dung xấu hổ rút cái tay định lật tiếp về, cười cười: "Ta đang giúp hắn vận động mà. Các ngươi nhìn đi, Đoàn Đoàn cũng hơn hai tháng rồi mà tay chân cứ mềm nhũn hà, như vậy không tốt lắm đâu."

    "......" Trần mama yên lặng cúi đầu, tiểu hoàng tử còn nhỏ như vậy, nếu cứ bị lật tới lật lui riết mới không tốt đó.

    "Chủ tử, hăng quá hoá dở, đại hoàng tử cũng mệt rồi, người để cho ngài ấy nghỉ ngơi một chút đi!" Bạch Liên cũng gia nhập vào hàng ngũ khuyên can. Nàng đau lòng nhìn tiểu hoàng tử bị mẫu thân nhẫn tâm hành hạ, nước mắt lưng tròng mà không dám khóc.

    Liễu Vi Dung không biết giải thích thế nào cho mọi người hiểu. Đoàn Đoàn được nàng cho uống Linh tuyền, cơ thể khỏe hơn những đứa trẻ bình thường. Nàng chỉ muốn giúp con nàng được tập luyện nhiều hơn một chút.

    "Được rồi!" Cuối cùng, Liễu Vi Dung không thể làm gì khác hơn là theo ý kiến mọi người.

    Tiểu hoàng tử thấy mẫu thân để mình yên, liền chăm chú nhìn nàng, kêu ô ô a a, giống như đòi thứ gì đó.

    Liễu Vi Dung hết nói nổi. Tiểu tử này nghiện Linh tuyền rồi. Trước đây, mỗi lần nàng giúp hắn vận động xong sẽ cho uống một chút. Hôm nay chưa kịp cho uống đã bị hắn khiếu nại.

    May là nàng có chuẩn bị sẵn. Vậy là trước những cặp mắt thấy nhưng không thể nói gì của nhóm người Trần mama, Liễu Vi Dung rót Linh tuyền từ trong một bình sứ nhỏ vào chén cho Đoàn Đoàn uống.

    Đoàn Đoàn nhìn thấy chén nhỏ, tinh thần lập tức hưng phấn, tay chân lộn xộn.

    Uống xong Linh tuyền, Đoàn Đoàn bé nhỏ rầm rì mấy tiếng, ngoan ngoãn ngủ yên. Liễu Vi Dung nhìn sao cũng thấy con nàng hết sức dễ thương.

    "Chủ tử, sao ngài lại cho Đại hoàng tử uống nước, hơn nữa hình như Đại hoàng tử rất thích....."

    Hạnh Nhi vô cùng thắc mắc. Lần nào chủ tử cho Đại hoàng tử uống nước, Đại hoàng tử cũng rất vui. Bọn họ cũng thử cho Đại hoàng tử uống nước nhưng ngài ấy cứ xoay xoay, chết cũng không chịu uống, hơn nữa còn có xu thế dám bắt ta uống, ta khóc cho coi, khiến bọn họ sợ hết hồn.

    Liễu Vi Dung nhíu mày: "Nó mệt nên khát, khát thì uống nước, có gì lạ?"

    "......" Bạch Liên im lặng không biết nói gì

    Trần mama ôm Đại hoàng tử đang ngủ say sưa thả lên trên giường nhỏ, còn tỉ mỉ dùng chăn đắp kín.

    "Chủ tử, hôm nay nô tỳ biết được một tin, thai của Quý Phi nương nương giữ được rồi." Hạnh Nhi đột nhiên nói.

    "Không phải trước giờ vẫn tốt sao?" Liễu Vi Dung rót hết Linh tuyền trong bình ra uống, tránh để lại dấu vết, nghe lời Hạnh Nhi, nàng không hiểu chuyện gì mới hỏi lại.

    Hạnh Nhi chun mũi: "Không phải! Tháng trước, nô tỳ nghe nói thai nhi trong bụng Quý phi nương nương chuyển biến xấu, tưởng đâu không giữ được, sau nhờ nương nương liên tục uống thuốc do thái y đưa cộng thêm kiêng cữ đủ thứ, giờ mới ổn định lại."

    Liễu Vi Dung trợn mắt kinh hãi. Phương thuốc bí truyền này không gây hại gì cho Quý phi nương nương mới đúng chứ, sao lại xém chút gây ra chuyện lớn như vây?

    "Xảy ra chuyện gì? Không phải ngày nào thái y cũng chẩn mạch sao?"

    Hạnh Nhi bĩu môi: "Tại Quý Phi nương nương sợ đắng mà ra hết. Mỗi lần ngài ấy uống thuốc dưỡng thai xong liền ăn mứt trái cây, ai ngờ mứt đó hòa tan hết dược tính của thuốc, uống cũng như không."

    Liễu Vi Dung im lặng, nhưng nàng hiểu tại sao Phương Chỉ Doanh làm vậy.Thuốc dưỡng thai vô cùng đắng, đắng tới không chịu nổi. Hơn nữa Phương quý phi cũng không biết ăn mứt trái cây sẽ xảy ra chuyện lớn như vậy. Nếu biết đời nào nàng ta đụng tới nó.

    May mà kịp thời phát hiện, nếu không, nàng ta mất đứa nhỏ trong bụng lại quay sang chú ý Đoàn Đoàn của nàng thì làm sao?

    Nàng hy vọng đừng ai bắt Đoàn Đoàn của nàng, càng hy vọng không ai hại bảo bối của nàng.

    "Không nghe thái y nói, thua thiệt ngay trước mắt!" Bạch Liên cảm thán một câu.

    Đồng thời nàng âm thầm mừng khi Phương quý phi bảo vệ được đứa bé, nếu không thật không tưởng nổi.

    Liễu Vi Dung cũng đồng ý với lời của Bạch Liên, nàng cũng biết một ít y lí nên rất nghe lời thái y.

    Bước sang tháng năm, trời ấm dần lên, các cung phi bắt đầu chọn cho mình những bộ y phục đẹp đẽ, sang trọng. Mỗi ngày, vào lúc thỉnh an, các mĩ nhân mỗi người một vẻ, thướt tha yêu kiều giống như trăm hoa đua nở.

    Lần nào thỉnh an, Liễu Vi Dung đều xem như mình đang tham dự một buổi trình diễn thời trang, thưởng thức nhan sắc mĩ nhân cổ đại. Bởi vậy, nàng luôn bình tĩnh trước những ánh mắt ghen tị, khiêu khích của nhóm phi tần làm cho các nàng chán nản không thôi.

    Có đôi lúc, nàng cũng gặp Liễu Tương Nhã ở chỗ Thái hậu, nhưng hai người đối với nhau hết sức lạnh nhạt làm người ngoài không có kịch hay để xem.

    Dần dần, không ai thèm bới móc nàng, cũng không ai thèm tìm nàng gây sự nữa.

    Đây chính là kết quả mà nàng mong muốn.

    Điều làm nàng thấy khó chịu chính là ánh mắt của Hoàng hậu, nhìn thì ôn hòa nhưng thực tế còn lạnh hơn băng. Lần nào nàng ấy nhìn Đoàn Đoàn cũng làm cho nàng vô cùng cảnh giác.

    Còn một người nữa là Ngụy tần, dù lúc nào nàng ta cũng cười như gió xuân nhưng Liễu Vi Dung nhìn sao cũng thấy toàn hận ý, chỉ có điều hận ý này không nhắm vào nàng mà là vào Hoàng hậu.

    Mà đâu chỉ hai người đó, còn có một số người khác. Liễu Vi Dung đột nhiên thấy giác quan tốt hơn người bình thường cũng không hay gì cho cam, nhất là vào những lúc cần thỉnh an, không khác nào cực hình,

    Tối hôm đó, Mộ Dung Triệt xử lý xong việc triều đình liền tới Nhu Phúc cung. Tuy hiện giờ thời gian hắn ngủ lại đây không nhiều, nhưng cũng không ít, một tháng ít nhất có bốn năm ngày ngủ lại.

    Những lúc khác hắn đều tranh thủ buổi trưa chạy qua ngắm Đoàn Đoàn một chút mới chịu rời đi.

    Liễu Vi Dung chỉ thấy lạ ở chỗ hắn cũng hay đi qua chỗ các phi tần khác. Hoàng hậu bị cấm túc, quyền quản lý hậu cung tạm thời do Huệ phi nắm trong tay. Khi đó dược thiện do Thái y viện kê không bị gian lận. Vậy sao ba tháng rồi mà không có thêm người nào mang thai?

    Thật là chuyện lạ.

    Ăn xong bữa tối, tắm rửa cũng xong, Mộ Dung Triệt nhìn thấy Đức tần đang ngẩn ngơ không biết suy nghĩ cái gì?

    Hắn nhíu mày, đi đến trước mặt nàng, nhẹ ôm người vào lòng, nhỏ giọng: "Đang suy nghĩ gì?"

    "Đang nghĩ tại sao Hoàng thượng cố gắng như vậy mà trong cung không thấy thêm người nào mang thai?"

    Nàng đơn giản là hiếu kì. Dẫu sao chỉ mình nàng có con trai thì cũng không tốt. Áp lực lớn lắm nha!
     
  8. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 67
    Mộ Dung Triệt nghe xong thì nhíu mày, đưa tay vén những sợi tóc đang rủ xuống trước mắt nàng, giọng nói trầm thấp mang theo mùi vị nguy hiểm: "Ngươi rất muốn họ mang thai hả?"

    "Đúng vậy, như vậy Đoàn Đoàn sẽ có thêm đệ đệ hoặc muội muội......"

    Tuy Liễu Vi Dung cảm thấy hình như Mộ Dung Triệt không vui nhưng cũng không để ý lắm. Nàng đoán chắc vì chuyện ít con mà hắn không vui, liền gật đầu đáp lại.

    Thật ra ý muốn thực sự của nàng là Đoàn Đoàn có thêm vài tấm bia đỡ đạn.

    Nếu không phải ngày nào nàng cũng cho Đoàn Đoàn uống Linh tuyền, sợ là tránh không khỏi ám toán của kẻ khác.

    "Ngươi không hề lo lắng, không ăn giấm?" Mộ Dung Triệt chăm chú nhìn nàng, như muốn nhìn ra cái gì từ trên mặt nàng.

    "Không có, tại sao thiếp phải ghen, phải lo lắng? Chẳng lẽ Hoàng thượng không muốn có thêm hoàng tử sao?"

    Liễu Vi Dung cảm thấy Mộ Dung Triệt có chút lạ. Hắn nghĩ gì lại hỏi nàng như vậy? Sao nàng có cảm giác nghe câu trả lời của nàng xong hắn càng giận hơn nữa. Không hiểu nổi.

    Hắn là một Hoàng đế, cứ ba năm sẽ tuyển tú một lần, nữ nhân sẽ càng ngày càng nhiều, con nhiều cũng là chuyện bình thường. Tới chừng đó, Hoàng hậu cũng không cách nào giải quyết chứ đừng nói là nàng. Nếu nàng hở ra là ăn giấm, không phải sẽ chết đuối trong thùng dấm sao?

    Nàng ngược lại rất bình thản.

    Mặc dù nàng cũng có chút động lòng với hắn, nhưng chỉ dừng ở đó không hơn.

    Nuôi con cho tốt mới là việc cần nha. Nuôi con dưỡng già mà.

    Khụ khụ, dù rằng nàng nghĩ có hơi sớm, giờ nàng mới có mười lăm tuổi.

    Thấy nàng tiếp tục ngẩn người, Mộ Dung Triệt vô cùng bực bội. Câu trả lời của nàng chói tai vô cùng, khiến cho hắn không thoải mái, siêu cấp không thoải mái. Hắn mấp máy môi, hừ lạnh: "Thật không hổ là Đức tần của trẫm, thật hiền lành rộng lượng!"

    "Hoàng thượng nói đùa, tần thiếp gánh không nổi từ hiền lành rộng lượng này đâu. Hoàng hậu nương nương mới xứng với nó."

    Liễu Vi Dung hoảng sợ khi nghe giọng Mộ Dung Triệt, lời khen hiền lành rộng lượng này sao nàng dám nhận đây? Một phi tử hiền lành rộng lượng nghĩa là gì. Dám giành với Hoàng hậu sao? Muốn chết hả?

    "Đi ngủ!"

    Mộ Dung Triệt bất ngờ lên tiếng, sau đó không nói không rằng đè nàng xuống giường, xé bỏ áo ngoài của nàng.

    "Hoàng thượng, ngài giận thiếp?"

    Bị động tác bất ngờ của hắn làm cho hết hồn, Liễu Vi Dung sợ hãi nhìn gương mặt đang căng ra vì giận của hắn. Nàng nói gì sai sao?

    "Trẫm không có tức giận!" Mộ Dung Triệt hung hăng hôn nàng, rít qua kẽ răng.

    "......"

    Liễu Vi Dung nhỏ giọng nói thầm một câu: "Thái độ này mà không giận, chẳng lẽ là vui mừng?"

    Thật không may, tất cả lời của nàng đều rơi vào tai Mộ Dung Triệt, hắn giận tái mặt, cảm thấy ngực như bị vật gì chặn lại, không lên xuống được.

    "Không phải nàng muốn Diệu nhi có thêm đệ đệ, muội muội sao? Trẫm giúp nàng toại nguyện!"

    Mộ Dung Triệt hít sâu, híp mắt, nhanh tay cởi bỏ áo ngoài, động tác mạnh mẽ giống như muốn trừng phạt nàng. Da thịt hai người chặt chẽ dán vào, thứ bá đạo cực nóng của hắn ác liệt vuốt ve nơi mẫn cảm của nàng, đột ngột không báo trước vọt sâu vào cơ thể nàng.

    "A...... Hoàng thượng......" Liễu Vi Dung không kịp chuẩn bị kêu lên, bị vật nóng hổi chặt chẽ khó mà thích ứng kia làm cho mày nàng nhăn lại.

    Động tác của hắn vừa mạnh vừa nhanh, mỗi lần đều đâm vào chỗ sâu nhất làm nàng không cách nào khống chế, mãnh liệt run rẩy cầu xin hắn nhưng hắn tuyệt không để ý, nàng càng khóc hắn càng mãnh liệt hơn.

    Liễu Vi Dung như bị từng luồng sóng vỗ mạnh vào đầu, sung sướng cùng đau khổ đan xen. Giờ phút này nàng biết rõ mình chọc hắn giận, nhưng nàng không biết mình chọc giận hắn lúc nào.

    Nàng chỉ có thể dang tay ôm hắn, đem hết cơ thể đáp lại hắn.

    Tối hôm đó, nàng vừa đau vừa vui sướng bị người nào đó tức giận hung hăng giày vò một phen.

    Phượng Nghi cung

    Dưới ánh nến, từng luồng khói lượn lờ.

    Hoàng hậu cầm mảnh giấy ghi phương thuốc trong tay, mắt nhìn chằm chằm Tôn mama, hỏi kĩ: "Tôn mama, ngươi xác định đây là phương thuốc bí truyền lấy được từ chỗ Phương Chỉ Doanh?"

    "Đúng vậy nương nương, nô tài vô cùng xác định, phương thuốc bí truyền này được Phương quý phi cất giấu cẩn thận, không thể là giả được."

    Để có được tờ giấy này, người của nàng tốn hơn hai tháng, tìm trăm phương ngàn cách mới có, không thể giả đươc.

    Nghe được đáp án, Hoàng hậu cười nhẹ nhỏm: "Vậy thì tốt, ngươi mau thu thập đầy đủ những dược liệu của phương thuốc này, mùng một tháng sau, bổn cung sẽ dùng nó.”

    Lúc này Liễu Vi Dung đang bị Mộ Dung Triệt hành hạ, không biết phương thuốc mình sai Hạnh Nhi tìm cách đưa Phương quý phi đã rơi vào tay Hoàng hậu.

    "Nghe nói tối nay Hoàng thượng lại nghỉ ở Nhu Phúc cung?" Cất xong phương thuốc, Hoàng hậu hỏi với ánh mắt đen tối.

    "Đúng vậy, nương nương!"

    "Một tháng được bốn, năm lần ân sủng, xem ra Đức tần đã lọt vào mắt Hoàng thượng, chỉ không biết ân sủng này có thể kéo dài bao lâu? Bổn cung một tháng cũng chỉ có hai lần, nếu phương thuốc này có tác dụng, chỉ một lần mà mang thai thì thật tốt."

    Nghĩ đến đây, cơn ghen tỵ lại bùng lên trong lòng nàng.

    Tình thế bây giờ, địa vị nhà mẹ đẻ của nàng không được như xưa, so ra kém với địa vị nhà mẹ đẻ của ba vị phi. Hậu vị của nàng tràn ngập nguy cơ, chuyện cần thiết nhất hiện nay là nàng phải sinh được một hoàng tử.

    Giờ nàng không dám làm cái gì mờ ám, dĩ nhiên chuyện dược thiện dành cho các phi tần là không thể thiếu.

    "Có phương thuốc này, chắc chắn nương nương sẽ sớm mang thai hoàng tử." Tôn mama cười nói.

    "Hy vọng là vậy!" Đáy mắt Hoàng hậu ánh lên vẻ mong đợi.

    "Đúng rồi, hiện tại Ngụy tần có hành động gì không?" Hoàng hậu đột nhiên hỏi.

    "Hồi nương nương, nô tài cảm thấy hình như Ngụy tần điều tra được chuyện than củi có liên quan đến chúng ta..." Tôn mama lo lắng nói.

    Hoàng hậu cười nhạt, uống một ngụm trà: "Chỉ là hoài nghi mà thôi, dù sao nàng ta cũng không tra được gì liên quan đến bổn cung, những gì cần dọn dẹp chúng ta cũng không bỏ sót.”

    Lúc đó nàng vẫn đang bị cấm túc nhưng đã dùng thế lực riêng mình âm thầm đem than củi được đặc chế đưa tới Nhu Phúc cung, cũng âm thầm gài tang vật lên người Ngụy tần.

    Bất luận chuyện than củi có gây tác hại gì không thì tội cũng sẽ đổ lên đầu Ngụy tần.

    "Nương nương nói phải." Tôn mama gật đầu, một lát sau, nàng có chút chần chờ nói: "Đúng rồi, nương nương, nô tài phát hiện một chuyện rất kỳ quái, Tạ tần giống như mang thai, đoán chừng cũng gần ba tháng......"

    "Cái gì?" Tay Hoàng hậu tay run lên, sắc mặt khẽ thay đổi, nắm thật chặt ly trà trong tay: "Chuyện này là thật?"

    "Ngoại trừ Cung tần bị cấm túc, không phải tháng nào thái y cũng sẽ bắt mạch cho các phi tần sao?"

    Lúc trước Đức tần mang thai là chuyện ngoài ý muốn, bởi không ai nghĩ tới được dược thiện không có tác dụng với nàng, hơn nữa nàng mới chỉ được thị tẩm có hai lần.

    Thời điểm bị cấm túc nàng cũng chỉ mới vào cung hơn tháng nên mới thoát được.

    Nhưng Tạ tần này tháng nào cũng có thái y chẩn mạch mà vẫn mang thai chứng tỏ nàng ta đã mua chuộc được thái y.

    "Vì vậy nô tái mới thấy lạ bởi vì chuyện này được giấu rất kĩ."

    "Thái y chẩn mạch hàng tháng cho Tạ tần là ai?"

    Hoàng hậu nheo mắt, đáy mắt thoáng qua một tia ánh sáng lạnh.

    Tạ tần mang thai không có gì lạ, nàng bị cấm túc, cung quyền nằm trong tay tứ phi, không cách nào gian lận dược thiện. Xem ra, nàng cần phải điều tra cẩn thận những phi tần nào được Hoàng thượng thị tẩm trong ba tháng đó.

    "Là Tạ thái y của Thái Y Viện." Tôn mama lật sổ ghi chép, cung kính trả lời.

    "Tạ thái y...... Họ Tạ, cùng Tạ tần có quan hệ như thế nào?" Ánh mắt Hoàng hậu hiện ra sát khí.

    "Nô tài này không biết tên này, ngày mai nô tài sẽ cho người điều tra."

    Sắc mặt Tôn mama xám xịt, nàng thế nhưng không chú ý vấn đề này.

    "Ừ, mau sớm tra rõ quan hệ của bọn họ."

    "Còn nữa, sai tai mắt của chúng ta hạ phấn xạ hương trong đồ ăn của Tạ tần."

    Hoàng hậu cười lạnh, giấu chuyện mang thai, muốn sanh ra đâu dễ vậy. Có sẩy mất cũng có ai hay? Có mang thật hay không cũng không sao. Dù sao, phấn xạ hương cũng còn rất nhiều.

    "Dạ!" Tôn mama đáp lời, trong mắt lóe lên một đạo ánh lạnh.
     
  9. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 68
    Kế hoạch mang thai của Hoàng hậu vẫn chưa thực hiện được vì mỗi lần Hoàng đế đến chỉ đơn thuần ngủ lại hoặc trò chuyện cùng nàng mà thôi.

    Hoàng hậu khổ không nói hết, vì giữ hình tượng đoan trang nên nàng không thể giống những nữ nhân tầm thường tìm cách quyến rũ Hoàng đế.

    Mắt thấy bụng Phương quý phi càng lúc càng lớn, gần bảy tháng, lòng nàng càng gấp, không nhịn được oán giận Hoàng đế, lẽ nào nàng già thật rồi sao? Tại sao ngài ấy không ngó ngàng gì đến nàng?

    Những chuyện như thế này nàng cũng không thể kể khổ với Thái hậu được, chỉ có thể để ở trong lòng, hết sức khó chịu.

    Mỗi lần thấy những phi tần được điểm bài đến thỉnh an nàng với vẻ mặt hài lòng, nàng liền ghen tỵ không dứt.

    Chuyện của Tạ tần cũng được tra rõ ràng, thì ra do nàng ta ăn được nên mập hơn một chút, hơn nữa thời gian kia dạ dày của nàng ta không tốt nên mới tạo thành hiểu lầm, khiến một số người tưởng nàng có thai.

    Sau khi biết được sự thật, Hoàng hậu không còn gì để nói, hại nàng lo muốn chết, hóa ra là người ta chưa từng mang thai.

    Không chỉ như thế, tất cả những phi tần được tuyên triệu thị tẩm trong ba tháng nàng bị cấm túc đều bị nàng dùng xạ hương loại trừ sạch sẽ, cho nên cơ hội bọn họ mang thai là không tưởng.

    Không biết đến cuộc sống không yên của Hoàng hậu. mỗi ngày của Liễu Vi Dung trôi qua vô cùng thoải mái. Ngày nào nàng cũng lăn qua lộn lại, giày vò Đoàn Đoàn. Ban đầu tiểu tử kia nước mắt lưng tròng nhìn người cầu cứu nhưng sau càng chơi càng thích, đến nỗi nếu ngươi không chơi cùng nó, nó sẽ khóc cho ngươi xem.

    Điều này khiến cho Hạnh Nhi cùng Bạch Liên đầu hàng không điều kiện.

    Thời tiết ngày một ấm hơn. Trong Nhu Phúc cung diện tích đất trồng rau dưa ngày một nhiều hơn. Hơn nữa những thứ này còn được tưới bằng Linh tuyền pha loãng nên khi được chế thành món ăn đặc biệt ngon hơn. Vì thế nên các nô tài ở Nhu Phúc cung mặt ai cũng hồng hào, tinh thần mười phần sảng khoái.

    Hoàng đế cũng thường dùng cơm ở đây, còn nói canh cá của Vi Dung làm cho người hắn khỏe hơn trước nhiều.

    Lúc hắn còn trẻ, có thời gian mẫu hậu hắn bị đày vào lãnh cung, cuộc sống lúc đó không thể hình dung được. Trời lạnh không có than sưởi ấm, thậm chí đầu gối cũng vì thế mà bị phong thấp.

    Mỗi lần trời lạnh hoặc trời mưa, đầu gối hắn sẽ đau đớn khó nhịn, nhưng từ ngày ăn tối ở chỗ Đức tần, ăn qua canh cá của nàng, từ mùa đông năm ngoái đến tháng tư năm nay, đầu gối hắn chưa một lần tái phát.

    Cho nên, hắn rất thích đến Nhu Phúc cung dùng bữa, lúc nào bận quá cũng sẽ sai Tiểu Lý Tử qua đây mang canh về cho hắn.

    Không phải hắn không điều tra Liễu Vi Dung mà là không tra ra gì đáng nghi. Hắn chỉ có thể cho rằng nàng có khả năng nấu ăn giỏi, thậm chí hơn cả đầu bếp của hoàng cung, nếu không làm sao thức ăn của nàng lại ngon đến vậy.

    Chỉ là gần đây, hình như càng ngày nàng càng không coi Hoàng đế là hắn ra gì. Cả ngày nàng chỉ xoay quanh Diệu nhi, không thèm quan tâm đến hắn, làm hắn không thoải mái chút nào. Vì vậy, hắn bèn triệu phi tần khác thị tẩm.

    Liên tiếp nửa tháng, hắn không thèm đi Nhu Phúc cung. Đầu tháng sau khi hắn ghé đến vẫn thấy nàng bình tĩnh như thường, sắc mặt hồng hào trêu đùa Diệu nhi làm cho hắn cảm thấy quá mức thất bại.

    Mộ Dung Triệt chợt phát giác có cái gì không đúng. Hình như hắn đã chú ý đến Đức tần quá nhiều thì phải, cảm xúc lộ ra ngoài quá mức. Điều này làm cho hắn cảm thấy không tốt chút nào.

    Nhưng, thỉnh thoảng ám vệ cũng báo cáo chuyện của Đức tần cho hắn nghe. Nhiều lần, hắn cũng có ý định rút hết ám vệ đi nhưng cuối cùng vẫn không cương quyết thực hiện.

    Nghe những chuyện về nàng và Diệu nhi, hắn đành chấp nhận một sự thật.

    Hắn - để ý Đức tần.

    Đây không phải hiện tượng tốt gì.

    Nhưng khi biết nàng không quan tâm hắn nhiều như vậy, ngày nào cũng sống thật vui vẻ thì hắn chán nản hết sức. Hắn quyết định lạnh nhạt với nàng.

    Tối nào cũng một mình lẻ loi ngủ trên long sàn không dễ chịu chút nào.

    Tối hôm đó, sau khi đi vào giấc ngủ, hắn mơ một giấc mơ kì lạ.

    Trong mơ, hắn nằm trên người Đức tần, hôn lên chiếc cằm xinh xắn, bàn tay không nhàn rỗi một đường trượt xuống, bỏ đi từng lớp xiêm y của nàng, vuốt ve da thịt nàng, hôn lên đôi môi nóng bỏng của nàng.

    Nàng nhiệt tình đáp lại hắn, đầu lưỡi dây dưa cùng hắn, gợi lên nhiệt tình sâu bên trong hắn.

    Thân thể của nàng và hắn chặt chẽ dán cùng một chỗ, hai bên cùng khát khao đối phương nhập vào trong cơ thể mình, hòa tan thành một.

    Cuối cùng, hắn nhịn không được, xông thẳng vào nàng, dây dưa luật động.

    Hai người chiến đấu hăng say, hắn ở trên người Đức tần đòi lấy cùng chiếm giữ, thẳng đến khi cả hai đạt đến cao trào.

    Mộ Dung Triệt đột nhiên bừng tỉnh, khẽ thở hổn hển ngồi dậy.

    Hắn phát hiện mình đang nằm ở Tử Thần điện, Đức tần làm gì có ở đây.

    Một hồi hoan ái vừa mới trải qua chỉ là một giấc mơ.

    Đột nhiên, hắn cảm thấy giữa hai chân mình có gì đó dính dính...

    Cả người Mộ Dung Triệt cứng lại!

    Hắn thế nhưng lại xuất tinh trong mơ!

    Làm như không có chuyện gì xảy ra, hắn bảo Tiểu Lý Tử sai người chuẩn bị nước nóng, còn cái quần lót đã bị hắn hủy thi diệt tích.

    Vài ngày sau đó hắn vẫn ngủ lại Tử Thần điện, không ai biết hắn từng mơ một giấc mơ như vậy.

    Còn Liễu Vi Dung, nàng thấy Hoàng đế không đến tốt hơn, Đoàn Đoàn còn nhỏ, hiện tại nàng không muốn sinh thêm đứa thứ hai đâu. Hơn nữa, mỗi tối nàng có thể ôm con ngủ, vào không gian, làm gì cũng được.

    Lúc trước, nàng cần sự ân sủng của Hoàng đế, muốn hắn làm chỗ dựa, giờ có con trai, nàng thấy con trai tốt hơn nhiều.

    "Chủ tử, lâu rồi Hoàng thượng chưa tới đây ngủ, ngài không lo sao?"

    Một tháng này, Hoàng đế không hề ngủ lại đây. Bên ngoài bắt đầu có nhiều lời đồn không tốt, đồn đãi chủ tử thất sủng rồi.

    "Có gì phải lo, Hoàng thượng có tới hay không ta sao làm chủ được, chân là của ngài ấy mà. Ta chỉ cần ngày nào cũng sống tốt là được." Liễu Vi Dung lo giúp Đoàn Đoàn lật, không để ý nói.

    Hoàng đế không chỉ có mình nàng là nữ nhân, nàng cũng sẽ không đem trái tim đặt vào trên người hắn. Đế vương vốn không phải là người nên đặt tình cảm vào.

    Đế Vương đa tình cũng bạc tình.

    Cho nên nói yêu cùng Đế Vương là không sáng suốt, nàng còn chưa cần dùng tới chiêu này, tránh hại người hại mình.

    Nhìn đi, chưa bao lâu mà Hoàng đế đã chán nàng rồi.

    Thật may vì nàng sớm sinh được con trai.

    "Nhưng sau này, ngài phải sống thế nào đây......" Bạch Liên lo lắng.

    "Sống thế nào là sao, nuôi Đoàn Đoàn chứ sao!" Nuôi con trai cần tinh lực lớn lắm đó nha!

    "......" Hạnh Nhi cùng Trần mama hoàn toàn im lặng.

    Chủ tử thật rộng lượng!

    Lúc này, bên ngoài có tiếng cung nữ truyền tới:

    "Chủ tử, có Ngụy tần nương nương tới!"

    Ngụy Vãn Hân, trước đây làThục phi nương nương?

    Liễu Vi Dung nhíu mày, sao tự nhiên vị chủ nhân này tới đây? Chẳng lẽ nàng quên hai người đang còn thù oán?

    Sai Hạnh Nhi cùng bà vú coi chừng Đoàn Đoàn, nàng dẫn Trần mama cùng Bạch Liên đi chánh điện, vừa vào tới đã thấy Ngụy tần ngồi ở cạnh bàn tròn, đại cung nữ đứng sau lưng nàng, chỉ là sao sắc mặt Ngụy tần tiều tụy vậy?

    Nếu nhớ không lầm, tác dụng của toa thuốc kia hết rồi mà.

    "Ngụy tỷ tỷ đến rồi? Bạch Liên, đâng trà!"

    Liễu Vi Dung nhàn nhạt cười, ngồi đối diện với Ngụy tần, trong lòng lại nghĩ xem nàng ta đến đây làm gì?

    "Đức tần muội muội! Hôm nay ta tới đây là để nói cho muội biết một chuyện. Chuyện này ta đã cho người điều tra khá lâu rồi."

    Ngụy tần cười nhạt, không thèm nhận lấy trà do Bạch Liên đưa mà trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nói.

    "Chuyện gì? Chẳng lẽ chuyện này có quan hệ tới muội?"

    "Đức tần muội muội thật thông minh, vừa nghe đã biết." Ngụy Vãn Hân cười khen một câu, sau đó hỏi: "Không biết Đức tần muội muội còn nhớ chuyện than củi hay không?"

    "Dĩ nhiên nhớ, chuyện này có liên quan đến tỷ tỷ mà, sao muội có thể quên được chứ." Liễu Vi Dung liếc nàng, lạnh nhạt nói.

    "Nếu như ta nói chuyện này không liên quan đến ta, muội tin không?" Ngụy tần bình tĩnh nhìn Liễu Vi Dung, thần sắc chăm chú hỏi.

    "Chứng cớ, ta chỉ tin tưởng chứng cớ."

    Không có bằng chứng mà muốn ta tin ngươi, mơ đi.

    Ngụy tần không tỏ vẻ ngạc nhiên, sai đại cung nữ đưa ra một xấp tài liệu cho Liễu Vi Dung: "Muội muội xem xong sẽ biết."

    Tâm Liễu Vi Dung trầm xuống, chẳng lẽ chuyện lần đó do người khác giật dây? Mà Ngụy tần là bị hãm hại?

    Trăm mối vẫn không có cách giải, nàng cầm tài liệu lên xem.

    Sau khi xem xong, thần sắc nàng khẽ biến, hít một hơi thật sâu, nhìn vào mắt Ngụy tần, hỏi thẳng:

    "Tại sao lại đưa cho muội xem? Không phải tỷ nên đưa cho Hoàng thượng xem sao?"

    Ngụy tần cười khổ: "Bất kể sự thật ra sao, Hoàng đế cũng không thể phục hồi phi vị cho ta."

    Liễu Vi Dung im lặng, đúng thật, ai kêu nàng là cháu gái Hữu Tướng làm chi?

    "Thật ra ta đưa cho muội xem phần tư liệu ta điều tra này, thứ nhất, ta muốn xóa bỏ tội danh mưu hại hoàng tự, thứ hai, ta muốn cùng phe với muội."

    Ngụy tần muốn cùng nàng hợp tác sao?

    Nhưng Hoàng hậu cũng không dễ hạ như vậy, ai biết chứng cớ này là thật hay giả? Không chừng là đồ giả để gạt nàng thì sao?

    Hơn nữa nàng cũng không có ý định đó. Ngụy tần thích gì là chuyện của nàng ta, ai biết còn âm mưu gì hay không?

    "Lòng tốt của Ngụy tỷ tỷ, muội xin nhận. Nhưng muội chỉ muốn ở Nhu Phúc cung yên ổn nuôi Đoàn Đoàn là được rồi, những chuyện khác không muốn nghĩ tới."

    Ngụy tần dĩ nhiên không ngờ đề nghị của mình sẽ bị cự tuyệt.

    Nàng không cam lòng hỏi lại: "Muội thật không suy tính một chút?"

    Liễu Vi Dung lắc đầu.

    Ngụy tần không còn cách nào khác là cáo từ ra về.

    Sau khi nàng ta đi khỏi, Liễu Vi Dung tính vào trong xem thử thì thấy Hạnh Nhi mặt mày nhăn nhó bước vào.
     
  10. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 69
    Liễu Vi Dung kinh ngạc nhìn Hạnh Nhi, hiếm khi nào thấy mặt Hạnh Nhi đau khổ nhăn nhó như vậy, chắc không phải do Đoàn Đoàn quá ồn ào chứ?

    Thấy nàng lộ ra khuôn mặt nhăn nhó không nói gì, Liễu Vi Dung cũng không để ý, lại nhớ đến Ngụy Tần, từng xem qua nguyên tác nên nàng biết Ngụy tần là một người không đáng tin, nàng khẳng định không phải chỉ tìm duy nhất có một mình nàng.

    Có thể là tìm Liễu Tương Nhã hay không?

    Mang theo nghi hoặc, chân vừa bước vào nội thất, liền nhìn thấy một đạo minh hoàng đang ngồi ở bên cạnh giường, đứng hai bên là Tiểu Lý Tử và Trần mama, khóe miệng Mộ Dung Triệt nhếch lên, bàn tay to lại chọc Đoàn Đoàn, Đoàn Đoàn cao hứng cười khanh khách, hình ảnh phụ tử hết sức hài hòa.

    Liễu Vi Dung giật mình, nhìn sắc trời, giờ đang là chính ngọ, tại sao giờ này Hoàng thượng đã qua đây rồi?

    “Tần thiếp thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng Cát tường!” Sau đó nàng nói thêm một câu: “Hoàng thượng, tại sao người đến đây?”

    Kỳ thật lúc nàng đi vào, Mộ Dung Triệt đã nhận ra sự có mặt của nàng, thấy nàng có vẻ kinh ngạc, nhìn sắc trời, sau đó mới hướng hắn thỉnh an, còn vô tâm vô phế hỏi hắn sao lại đến đây?

    Mắt hơi nheo lại, vốn tâm tình vui vẻ chờ nàng bỗng dưng bị dội một chậu nước lạnh.

    “Tại sao trẫm không thể tới?” Ngữ khí lạnh buốt: “Đừng quên, nàng là nữ nhân của trẫm!”

    Liễu Vi Dung run lên, đột nhiên nhớ tới vị này chẳng những là cha của con nàng, lại là một vị Hoàng đế, xem ra ngày nàng an nhàn đã qua lâu lắm rồi.

    Nàng vội vàng cười tươi chậm chạp đi qua, giải thích: “Không phải, không phải, bởi vì lâu rồi Hoàng thượng không qua đây, tần thiếp cho rằng Hoàng thượng không thích tần thiếp nữa, cho nên….”

    Nói đến khúc sau giọng điệu mang theo một tia ủy khuất.

    “Cho nên nàng liền quên trẫm?” Mộ Dung Triệt hừ lạnh một tiếng.

    “Tần thiếp, ngay từ đầu tần thiếp cũng rất thương tâm, chờ đợi rất lâu, thế nhưng Hoàng thượng vẫn không đến…Sau cùng cũng không dám kỳ vọng nhiều…” Liễu Vi Dung cúi đầu, nhỏ giọng nói.

    Thân thể hơi run, lấy khăn tay trong tay áo lau nước mắt, thanh âm mang theo một chút nghẹn ngào.

    Bạch Liên ở một bên nghe xong, cũng hết chỗ nói, khi nào thì chủ tử rất thương tâm, chờ đợi rất lâu…. Tuy nhiên Hoàng thượng có vẻ rất tin tưởng vào bộ dáng bây giờ của chủ tử, chủ tử quá lợi hại rồi.

    Căn bản không biết chủ tử lấy từ trong không gian ra một cái khăn tay dính nước tiêu để diễn trò.

    Liễu Vi Dung vẫn chuẩn bị hai cái khăn tay, một cái đặt trong không gian, tùy lúc có thể nhanh chóng có nước mắt, thời điểm thỉnh an cũng phải diễn trò, hiện tại may mắn là nàng đã chuẩn bị đủ, cho nên ở ngay trong phòng ngủ của mình cũng phải dùng đến.

    Lần này Mộ Dung Triệt thoải mái, cũng xấu hổ, ôm nàng vào trong lòng, không biết nên nói cái gì, cố gắng kìm nén nói ra một câu: “Là trẫm xem nhẹ nàng rồi!”

    Liễu Vi Dung nghe xong, nhẹ nhàng thở ra, cuối cùng cũng xong, thì ra Hoàng thượng vẫn chịu thua bộ dạng này.

    Chỉ là thời điểm cố gắng có nước mắt, ánh mắt trở nên cay, nước mắt không ngừng rơi, nàng chỉ có thể chôn trong lòng Mộ Dung Triệt khóc.

    Nước mắt thấm ướt vạt áo Mộ Dung Triệt, làm lòng hắn cũng như bị lửa đốt.

    Hốc mắt Hạnh Nhi cũng hơi hơi đỏ, thì ra bộ dáng vui vẻ hơn một tháng qua chỉ là giả vờ.

    Trần mama cũng cảm khái một phen về phương pháp dạy, phương pháp dạy.

    Tiểu Lý Tử cũng không nhịn được xoa xoa khóe mắt, cuối cùng mỗi ngày hắn cũng không phải đối mặt với khuôn mặt lạnh như băng của Hoàng thượng.

    Mỗi ngày lúc hắn đưa canh hầm cách thủy của Đức tần nương nương cho Hoàng thượng uống, sắc mặt Hoàng thượng lạnh đến mức dọa người.

    Hắn cho là Hoàng thượng không thích, cho nên lần sau không tới Nhu Phúc cung lấy canh nữa, vậy mà Hoàng thượng tìm một lỗi nhỏ xíu, hung hăng trừng phạt hắn một trận.

    Vì vậy Tiểu Lý Tử hiểu ra rồi.

    Nhận ra Hoàng thượng với Đức tần nương nương đang giận nhau.

    Căn bản không biết là xuất tinh trong mơ gây họa.

    Đợi đến lúc mắt không còn cảm thấy cay nữa, nước mắt không chảy nữa xong, nàng mới ngẩng đầu lên, đôi mắt đỏ ửng vì vừa khóc xong làm cho lòng Mộ Dung Triệt cảm thấy vô cùng áy náy.

    "Thật xin lỗi, tần thiếp làm ướt vạt áo Hoàng thượng......" Nàng có chút ngượng ngùng nói xin lỗi.

    Nước tiêu dùng rất tốt.

    Mộ Dung Triệt hoàn toàn không thèm để ý, biết trong lòng nàng có hắn, đủ để khiến tâm tình của hắn vui vẻ, chút chuyện nhỏ này cũng không cần so đo.

    "Về sau trẫm sẽ thường tới đây!" Hắn hứa hẹn.

    Thân thể Liễu Vi Dung khẽ cứng lại, thường tới đây? Hắn thường tới đây nàng làm sao mà mang Đoàn Đoàn vào không gian chơi?

    Ngoài mặt nàng chỉ có thể ra vẻ thần sắc mừng rỡ.

    Đoàn Đoàn ở một bên thấy Mộ Dung Triệt vốn đang chơi lật chuyển lật chuyển cùng hắn lại đột nhiên không chơi nữa, cái miệng nhỏ nhắn mở ra, vô cùng uất ức, không thèm đợi người cùng hắn chơi trở mình nữa, hắn cũng không thèm quan tâm bọn họ nữa, mình lật, mình chơi.

    Đoàn Đoàn đã được bốn tháng tuổi, nếu như chăm chỉ luyện tập mà nói, lúc năm tháng tuổi đoán chừng có thể ngồi dậy.

    Trần mama ở một bên cẩn thận chăm sóc.

    Đoàn Đoàn được Linh tuyền Thủy nuôi thật sự rất tốt, tinh lực dư thừa, mỗi lần đều chơi đến mệt mỏi mới ngủ.

    Liễu Vi Dung vừa lúc chú ý thấy hắn tự vui tự đùa, cười hì hì.

    "Hoàng thượng, người xem Đoàn Đoàn thật đáng yêu, tự mình lật mình chơi!" Nàng kéo kéo tay áo Mộ Dung Triệt, cười hì hì nói.

    Mộ Dung Triệt cũng liếc nhìn nhi tử, thấy hắn một thân một mình đảo, cũng không nhịn được nâng khóe miệng.

    "Ừ!"

    Không khóc không nháo, thích thì tự mình chơi, không biết giống ai.

    Hắn từng có ba hoàng tử, sau khi sanh thân thể bọn họ không tốt, mỗi ngày bệnh tật nằm ở trên giường, còn thường khóc rống, không có một người nào giống như Diệu Nhi.

    Hiếu động lại không làm khó người.

    Nghe ám vệ hồi báo, cũng biết Diệu Nhi rất khéo biết điều.

    Hắn cũng cực kỳ yêu thích đứa con trai này, điều kiện tiên quyết là Đức tần không được đem quá nhiều lực chú ý vào trên người hắn.

    Vừa lúc mới trở mình một lần Đoàn Đoàn nhìn thấy mẫu thân cười khanh khách nhìn hắn, tay nhỏ bé quơ múa nhanh hơn, đôi mắt như nho đen cong cong nhìn nàng, cười rất vui vẻ.

    Mộ Dung Triệt thấy, khóe miệng nhếch lên, không nhịn được nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Đoàn Đoàn nhất thời nổi lên một dấu đỏ.

    Cái miệng nhỏ nhắn của Đoàn Đoàn mở ra, ánh mắt long lanh ngấn nước nhìn Mộ Dung Triệt lên án.

    Liễu Vi Dung thấy thì cực kỳ đau lòng, không nhịn được trợn mắt nhìn Mộ Dung Triệt một cái.

    "Hoàng thượng, Đoàn Đoàn còn nhỏ!"

    Sau đó đau lòng xoa xoa cho Đoàn Đoàn.

    Mộ Dung Triệt thấy vậy thì ghen ghét không dứt, hừ một tiếng, không phải chỉ là một dấu đỏ sao? Nam tử hán đại trượng phu, lại sợ đau thì ra cái gì.

    "Không nhỏ, cũng đã bốn tháng tuổi rồi, thời điểm trẫm nhỏ như vậy cũng bắt đầu có thể ngủ một mình!"

    Nói cho cùng, hắn vẫn là vì chuyện tối tối Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn ngủ cùng thì kín đáo phê bình.

    Liễu Vi Dung nghẹn họng nhìn trân trối, bốn tháng bắt đầu ngủ một mình?

    "Hoàng thượng, không phải ngài đang nói đùa chứ?"

    "Có bà vú chăm sóc!" Mộ Dung Triệt ngắt lời nàng.

    Được rồi, nàng thua, đây là cổ đại, đứa bé sau khi ra đời không thể ngủ cùng mẹ đẻ, thế nhưng nàng vẫn không có cách nào tiếp nhận.

    "Nàng là nữ nhân của trẫm, về sau trẫm không có ở đây, không cho ngủ cùng Diệu nhi, Diệu Nhi là trưởng hoàng tử, cần độc lập." Mộ Dung Triệt nhấp một ngụm trà, nghiêm trang nói một câu.

    Liễu Vi Dung còn muốn nói điều gì, nhưng thấy trong mắt Mộ Dung Triệt ẩn ẩn bão táp, trong lòng thở dài, nam nhân này thật nhỏ nhen, còn ghen với con của chính mình.

    "Dạ, tần thiếp biết."

    Xem ra chỉ có thể nhân lúc ngủ trưa ban ngày mang Đoàn Đoàn vào không gian chơi.

    Thấy nàng đồng ý, sắc mặt Mộ Dung Triệt cũng hòa hoãn hơn chút, thuận miệng ăn một miếng trái cây, phát hiện miếng trái cây này ăn hết sức ngon, so với lúc khi hắn ăn xong còn ngon hơn.

    Không nhịn được lại ăn mấy miếng.

    Liễu Vi Dung đút cho Đoàn Đoàn uống một ít linh tuyền, mỗi ngày Đoàn Đoàn đều làm những động tác này, cũng rất dễ mệt, uống qua Linh tuyền xong, liền ngủ mất rồi.

    Mộ Dung Triệt thấy nàng đút cho nhi tử uống nước, mặc dù cảm thấy kỳ quái, nhưng nghĩ tới nhi tử hoạt động cả người cũng không khỏi ra mồ hôi, sẽ khát, uống nước cũng không có gì là lạ.

    Chờ Đoàn Đoàn được ôm ra ngoài, Tiểu Lý Tử cùng Bạch Liên Hạnh Nhi cũng rất biết ý đi ra.

    Liễu Vi Dung làm một bình trà xanh, rót cho hắn một chén.

    "Ngụy tần tới đây làm gì?" Mộ Dung Triệt nhấp một ngụm trà xanh nàng pha, không chút để ý hỏi một câu.

    Liễu Vi Dung sửng sốt, lúc này mới nhớ tới khi Hoàng thượng đến đây, nàng đang nói chuyện với Ngụy tần, không hề che giấu nói: "Ngụy tần tỷ tỷ cầm một phần tài liệu điều tra cho tần thiếp xem."

    "Tài liệu điều tra?" Tay Mộ Dung Triệt dừng lại, hai mắt khẽ nheo lại.

    "Đúng vậy, chính là chuyện than củi trước đó, nàng nói với tần thiếp là bị hãm hại, còn muốn đưa kết quả điều tra cho tần thiếp coi." Liễu Vi Dung trả lời chi tiết.

    "Hả? Nàng tra được người là của ai?" Đáy mắt Mộ Dung Triệt thoáng qua một tia sáng.

    "Thật sự phải nói? Tần thiếp cũng không biết kết quả Ngụy tần tỷ tỷ tra được là thật hay không?" Liễu Vi Dung chần chờ.

    "Ừ, trẫm muốn biết." Mộ Dung Triệt đặt ly trà xuống, gõ nhẹ lên mặt bàn, chính hắn cũng hiểu, coi như hắn cho ám vệ ở hậu cung, nhưng không thể chú ý đến mọi chuyện, trọng tâm của hắn đều là ở trên triều đình, ám vệ chỉ là vì âm thầm bảo vệ các phi tử mang thai cùng hoàng tử và công chúa.

    Cho nên hắn cũng hiểu rõ thế lực của Ngụy tần trong cung.

    "Ngụy tần tỷ tỷ tra được người là của Hoàng hậu nương nương, nhưng tần thiếp cảm thấy, khi đó Hoàng hậu nương nương vẫn còn trong thời gian cấm túc, cung quyền lại không có ở trong tay Hoàng hậu nương nương, chắc chắn nương nương không thể nào làm ra chuyện này."

    Liễu Vi Dung nhìn như là nói chuyện thay cho Hoàng hậu, thật ra thì cũng có khiến Mộ Dung Triệt âm thầm điều tra một phen ý tứ bên trong của Hoàng hậu.

    Dù sao nguyên tác bây giờ đã thay đổi hoàn toàn rồi.

    Liễu Tương Nhã là nữ chính trong nguyên tác bị giáng làm Thường tại, Thục phi bị giáng làm Ngụy tần, mọi thứ đều phát triển theo hướng không xác định được.

    Hoàng hậu?

    Hai mắt Mộ Dung Triệt nheo lại, đáy mắt xẹt qua một tia thâm trầm.

    Lần điều tra trước, hắn hình như bỏ sót Hoàng hậu đang cấm túc.

    Có lẽ hắn nên điều tra Hoàng hậu thật kỹ một phen mới đúng.

    Hắn vẫn cảm thấy Hoàng hậu không đơn giản, nhưng mỗi lần tra được chuyện dường như cũng không có liên quan đến Hoàng hậu.

    "Chuyện này trẫm biết, về sau nàng cũng không nên cùng Ngụy tần lui tới quá nhiều."

    Đức tần quá đơn thuần, miễn cho bị lừa cũng không biết.

    Liễu Vi Dung cười ngọt ngào, khoác cánh tay hắn, khóe mắt cong cong: "Ừ, tần thiếp biết, đa tạ Hoàng thượng quan tâm."

    Mộ Dung Triệt nhìn hai má trắng nõn trong suốt của nàng, con ngươi cũng trong suốt lung linh, trong đầu bỗng nhiên hiện ra giấc mộng đêm đó, ánh mắt nhìn về phía nàng càng lúc càng thâm thúy.

    Liễu Vi Dung bị ánh mắt nóng rực của hắn nhìn chằm chằm, mặt nóng lên, tim đập mạnh, đôi mắt mở to ngượng ngùng.

    Không khí nhất thời trở nên mập mờ.

    Mộ Dung Triệt tâm vừa động, tay bế nàng lên, thả vào giường lớn làm bằng tử đàn, đè lên người nàng, bắt đầu làm giống như trong mộng vậy.

    "Hoàng thượng, bây giờ là ban ngày......" Nàng lúng túng, mặt đỏ như rặng mây hồng, tiếng như muỗi kêu, bên ngoài ánh mặt trời đang rực rỡ, không phải là Hoàng thượng muốn cái đó chứ?

    "Có quan hệ gì?"

    Giọng nói Mộ Dung Triệt khàn khàn trả lời, công phu chỉ trong giây lát, xiêm y trên người nàng liền bị hắn rút đi.

    Mặt Liễu Vi Dung đỏ bừng, hô hấp vừa run rẩy vừa ngượng ngùng, bộ ngực đầy đặn phập phồng, trắng như tuyết, thân thể mềm mại tinh khiết hiện ra ngay trước mắt, bởi vì là ban ngày, kích thích thị giác càng thêm rõ ràng, so với quá khứ chỉ có thể tăng thêm khó có thể che giấu mị hoặc.

    Mộ Dung Triệt cơ hồ khó có thể tự chế, vẫn kiêu ngạo là có thể tự chủ nhưng vào thời khắc này không còn sót lại chút gì, bàn tay không chút khách khí hướng về phía Liễu Vi Dung công thành đoạt đất.

    Không bao lâu, trong phòng ngủ một mảnh kiều diễm, tiếng nam nhân thở gấp cùng tiếng nữ nhân yêu kiều đan vào thành một mảnh.

    Bắt đầu kể từ sau giữa trưa, Mộ Dung Triệt liền không cho Liễu Vi Dung rời phòng ngủ.

    Tình hình chiến đấu trong phòng ngủ hết sức kịch liệt.

    Lần đầu tiên xong chuyện xong, Mộ Dung Triệt chỉ có một ý tưởng, tư vị so với trong mộng quả nhiên còn tuyệt vời hơn.

    Sau đó lại bắt đầu một vòng hoan ái.

    Bạch Liên và Tiểu Lý Tử ở bên ngoài giữ cửa hai người đều mắt nhìn mũi mũi nhìn tim đứng ở bên ngoài, nếu như không thấy đôi gò má đỏ ửng của Bạch Liên, căn bản không ai biết tình huống chiến trận trong phòng ngủ của hai người rất kịch liệt.

    Lúc này, người của Quan Sư cung đến, nói là Quý Phi nương nương sắp sinh, tìm đến Hoàng thượng.

    Tiểu Lý Tử thấy rất khó xử, nhưng cuối cùng vẫn nhắm mắt hướng về phía cửa thông truyền một tiếng.

    "Khởi bẩm Hoàng thượng, nô tài có chuyện bẩm báo!"

    Vừa lúc hai người bên trong quấn quít kết thúc một trận hoan ái, nghe thấy giọng nói Tiểu Lý Tử, Mộ Dung Triệt hôn lên trán của nàng, khàn khàn mở miệng: "Nói!"

    "Hồi bẩm Hoàng thượng, người Quan Sư cung tới nói, Quý Phi nương nương sắp sinh!"
     
  11. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 70
    Mộ Dung Triệt dẫn theo Liễu Vi Dung cùng bọn Tiểu Lý Tử đến Quan Sư cung. Khi họ tới, các phi tần đã tập trung đông đủ.Thái hậu cùng Hoàng hậu cũng đã đến từ rất sớm.

    Mọi người nhìn thấy Hoàng đế tới đều dạt ra hai bên, cúi đầu thỉnh an.

    Liễu Vi Dung cảm thấy thật may vì nàng đã uống Linh tuyền, nếu không ở chỗ này mà bủn rủn chân tay sợ là lại bị người ghen ghét.

    Nàng thỉnh an Thái hậu cùng những vị phẩm cấp cao hơn nàng trước rồi mới lui ra sau lưng Hiền phi, yên lặng chờ đợi.Trong lòng nàng âm thầm cầu nguyện Phương quý phi sinh nở thuận lợi, là hoàng tử hay công chúa đều tốt.

    Nàng thực sự hy vọng Phương Chỉ Doanh sinh được con trai, như vậy Đoàn Đoàn của nàng càng an toàn hơn nữa.

    Thể chất Phương quý phi yếu, có sinh được con trai cũng không mạnh khỏe được, sẽ không ảnh hưởng gì đến Đoàn Đoàn.

    Thái hậu thấy Hoàng đế tới, thở phào nhẹ nhõm. Sự việc lần trước bà vẫn còn để trong lòng. Bà sợ Hoàng đế sẽ vì chuyện này mà ghét Chỉ Doanh.

    Thật may là Hoàng đế chịu tới.

    Hoàng đế ngồi trên ghế, nhìn cửa phòng sinh, nhàn nhạt hỏi: "Phương quý phi vào phòng sinh lúc nào?"

    "Bẩm Hoàng thượng, Phương quý phi đã vào được một khắc."

    Hoàng hậu ngồi bên phải hắn cố nén ghen tỵ, tươi cười trả lời.

    Nàng thấy Đức tần đi cùng Hoàng đế, khỏi nghĩ cũng biết nguyên buổi chiều nay Hoàng thượng ở đâu. Nàng vốn tưởng Đức tần bị thất sủng, tính ra tay đối phó nàng, Hoàng thượng lại quay lại sủng ái nàng.

    Liếc mắt nhìn Đức tần cách đó không xa, thật là làm người ta ghen tỵ.

    "Ừ!" Hoàng đế gật đầu, không có thêm biểu tình nào khác.

    Hoàng hậu thấy Hoàng đế lạnh nhạt như thế, âm thầm vui mừng, xem ra Phương quý phi dù có Thái hậu cô cô làm chỗ dựa cũng không đáng ngại, bởi vì Hoàng thượng không thích nàng.

    Thái hậu than khẽ. Nàng hiểu tại sao con nàng lạnh lùng như vậy. Thân thể Chỉ Doanh quá kém, cho dù sinh ra tiểu hoàng tử, cũng là một cơ thể gầy yếu.

    Không trách được sắc mặt Hoàng đế lạnh nhạt.

    "Hoàng thượng, ngươi có chuyện gì cần thì cứ đi làm đi. Có ai gia ở đây được rồi."

    Khoảng thời gian này, Thái hậu tìm mọi cách cứu vãn lại mối quan hệ mẹ con của họ. Nàng không muốn vì chuyện của Chỉ Doanh mà tất cả cố gắng của nàng sụp đổ.

    "Dạ, mẫu hậu nhớ chú ý sức khỏe." Thật ra thì mấy ngày nay, ngày nào hắn cũng dành hết thời gian xử lý chính sự, tất cả tấu chương đều được hắn giải quyết hết. Nếu không, làm sao hắn có thời gian ở Nhu Phúc cung từ chiều đến giờ.

    Nhưng hắn không hề muốn ở đây chờ Phương Chỉ Doanh sinh, thà rằng về Tử Thần điện.

    Mọi người đứng bên ngoài chờ.

    Nhìn nha hoàn mang một thau máu ra ngoài, bên trong lại không phát ra tiếng động nào, tuy có thái y, nhưng Thái hậu vẫn lo lắng không thôi.

    Hoàng hậu thì âm thầm cầu nguyện Phương quý phi một xác hai mạng.

    Đương nhiên không chỉ Hoàng hậu có ý nghĩ này, không ít phi tần cũng có ý nghĩ này, ngoài mặt họ tỏ vẻ lo lắng nhưng trong lòng lại liều mạng nguyền rủa.

    Thời gian mỗi lúc một trôi, cung nhân bắt đầu đốt đèn, sinh con cũng không phải nửa khắc hay một khắc là sinh xong được, người bên ngoài chờ đợi mỏi mòn. Đầu tháng bảy trời bắt đầu nóng, không khí ở Quan Sư cung cũng hết sức ngột ngạt.

    Chỉ khổ cho những người chờ bên ngoài, trừ những vị mang danh hào phi mới được ngồi còn lại tất cả đều phải đứng, đứng đến nỗi hai chân tê dại.

    Liễu Vi Dung cảm thấy thật may vì nàng thường uống Linh tuyền nên giờ phút này nàng không mệt lắm.

    Mắt Liễu Tương Nhã dán chặt vào cánh cửa đang đóng kín, trong lòng âm thầm tính toán.

    Mấy ngày nay, nàng hoàn toàn lấy được lòng tin của Thái hậu, dựa vào quan hệ giữa Thái hậu và Hoàng thượng, chắc chắn nàng sẽ có cơ hội khôi phục địa vị.

    Cái nàng chờ bây giờ là cơ hội.

    Về phần Liễu Vi Dung, tạm thời nàng sẽ không động đến nàng ta. Nô tài ở Nhu Phúc cung đều là những người trung thành với Hoàng thượng, được người tin tưởng, không dễ gì mua chuộc, hơn nữa người ta cũng sẽ không bị một Thường tại nho nhỏ như nàng thu mua.

    Màn đêm buông xuống, trong Quan Sư cung đèn đuốc sáng rực, cung điện nóng bức dần bị khí lạnh bên ngoài xâm nhập.

    Mọi người mệt mỏi chờ hơn ba canh giờ thì nghe tiếng thấy tiếng thét chói tai của Phương quý phi từ trong phòng sinh truyền ra. Thái hậu giật mình đứng dậy.

    Cuối tháng bảy năm Thụy Khánh thứ nhất, Phương quý phi khổ cực cố gắng, cuối cùng cũng sinh ra được một hoàng tử yếu ớt.

    Cửa phòng nhanh chóng được mở, bà mụ tươi cười ôm đứa bé được quấn kín trong tã ra ngài: "Chúc mừng Thái hậu, chúc mừng Hoàng hậu, Quý Phi nương nương bình an sinh ra một tiểu hoàng tử."

    Thái hậu cực kỳ vui mừng, nhìn tiểu hoàng tử yếu ớt trong tã lót lặp đi lặp lại: "Tốt, tốt, người đâu, trọng thưởng!"

    Hoàng hậu cũng tươi cười chúc mừng Thái hậu.

    "Chỉ Doanh thế nào?"

    "Bẩm Thái hậu, Quý Phi nương nương không sao, nhưng thái y nói lần này nương nương sanh khó tổn thương thân thể, sau này không cách nào sinh được nữa.”

    Hoàng hậu nghe vậy mừng thầm.

    Thái hậu nghe thấy cả người run rẩy nhưng rất nhanh bình tĩnh. Chuyện này nàng đã đoán trước được, Chỉ Doanh có thể bình yên sinh ra hoàng tử đã là không dễ rồi. Chỉ cần chăm sóc tốt hoàng tử yếu ớt này Phương gia vẫn còn hy vọng.

    Thái hậu cho mama đem hoàng tử đi bú sữa đồng thời ban thưởng trọng thể cho thái y, bà mụ cùng tất cả những tần phi đang chờ bên ngoài.

    Các tần phi chờ bên ngoài nghe tin Phương quý phi sinh tiểu hoàng tử mặt mày đều tái nhưng chỉ trong nháy mắt đã khôi phục bộ dáng tươi cười.

    Cảnh trước mắt khiến Liễu Vi Dung âm thầm le lưỡi, cao thủ, đúng là cao thủ.

    Nàng cũng cười theo bọn họ nhưng là nụ cười thực sự. Người mừng nhất khi quý phi sinh con trai là nàng, bởi vì Đoàn Đoàn của nàng sẽ bớt đi nhiều tai nạn nha.

    Một tiểu hoàng tử bệnh hoạn cộng thêm một quý phi yếu đuối, từ nay về sau nàng ta đủ bận rộn, không còn thời gian để ý đến mẹ con nàng.

    Cuối cùng cũng được về. Giữa giờ tuất rồi, chờ hơn nửa ngày, mệt chết nàng đi.

    Lúc trở về, nàng tình cờ gặp mặt La tần, hai người vừa đi vừa trò chuyện, cuối cùng Liễu Vi Dung còn mời La tần khi nào rảnh ghé Nhu Phúc cung thăm nàng.

    Trở lại Nhu Phúc cung, Đoàn Đoàn đã ngủ, Hạnh Nhi cùng Bạch Liên bưng tới một chậu nước ấm cho nàng rửa mặt, rửa tay, sau đó dọn cơm tối. Ăn xong cơm tối, súc miệng, nửa người dựa trên giường, Liễu Vi Dung mới thấy mình sống lại.

    Bạch Liên dâng lên một mâm đựng trái cây, cau mày thở dài nói: "Chủ tử, Quý Phi nương nương bình an sanh được Nhị hoàng tử, hậu cung này chắc lại sắp có sóng gió nữa rồi."

    "Đúng đó!" Liễu Vi Dung gật đầu

    "Sau này, khi nào ta không có ở đây, các ngươi cẩn thận hầu hạ Đoàn Đoàn, lúc nào cũng phải có người bên cạnh nó, nhớ chưa?"

    Hoàng tử có yếu cỡ nào, nếu được nuôi dưỡng cẩn thận cũng sẽ khôn lớn nên người.

    Cho nên tuyệt đối không thể buông lỏng.

    Bạch Liên thận trọng gật đầu: "Nô tỳ hiểu, chủ tử yên tâm."

    Đợi cơm tiêu bớt, Liễu Vi Dung mới tắm rửa rồi đi ngủ, hôm nay đứng chờ hơn ba canh giờ, nàng không mệt mới lạ.

    Khi Hoàng đế biết Phương Chỉ Doanh sinh được một hoàng tử yếu ớt cũng không có thái độ gì khác, chỉ ban thưởng cho nàng như thường lệ.

    Sau khi Phương Chỉ Doanh tỉnh lại, biết mình sinh được tiểu hoàng tử, dù biết mình không thể sinh nở được nữa, nhưng cũng không thể giấu được vui mừng mà khóc.

    Lễ tắm ba ngày của Nhị hoàng tử rất lớn. Ngày đó, Liễu Vi Dung cũng có cơ hội nhìn thấy vị hoàng tử yếu ớt này. Hoàng tử này quá yếu, không biết có thể sống được bao lâu. Lúc vang bồn, không ai dám dùng sức, tiếng khóc ngài ấy vô cùng nhỏ, giác quan nhạy cảm như nàng cũng không nghe được gì.

    Mọi người thấy Nhị hoàng tử như vậy cũng không còn ghen tỵ gì mấy.

    Sau lễ tắm ba ngày, Nhị hoàng tử bệnh nặng một thời gian nên không cách nào tổ chức lễ đầy tháng cho chu toàn được.

    Giống như những gì Liễu Vi Dung đoán trước, thân thể Phương quý phi vốn đã yếu, cộng thêm sau khi sinh Nhị hoàng tử xong cũng không còn khả năng sinh nở nên nàng đã đem hết tinh thần và sức lực đặt lên người Nhị hoàng tử Mộ Dung An.

    Cái tên Mộ Dung An cho thấy dù Hoàng đế không thích Phương Chỉ Doanh, nhưng vẫn hi vọng con trai của mình có thể bình an lớn lên.
     
  12. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 71
    Thời gian qua vô cùng mau, mới đó đã đến Thụy Khánh năm thứ hai.

    Sau ngày Phương quý phi sinh Nhị hoàng tử, hậu cung không còn người nào có thai nữa. Chẳng những Thái hậu lo lắng không yên mà Hoàng hậu cũng gấp như kiến bò trên chảo. Mỗi lần Hoàng đế đến Phượng Nghi cung đều không đụng tới nàng làm hại những thang thuốc nàng cố ý sắc chỉ có thể từng bát, từng bát đổ đi.

    Hi vọng cùng thất vọng lần lượt thay nhau.

    Đáng mừng ở chỗ, dưới sự khống chế bí mật của nàng, hậu cung không một ai mang thai hết.

    Liễu Vi Dung cũng không có cố ý ngừa thai mà là đem thuốc đã được pha thêm Thục tử phấn của Hoàng hậu uống. Nàng muốn đợi Đoàn Đoàn qua một tuổi mới tính tiếp.

    Thời gian một năm, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Đoàn Đoàn từ lật người đến bò lung tung, giờ đã bắt đầu chập chững. Qua một tháng nữa là nó tròn một tuổi.

    Năm mới vừa qua chưa bao lâu, trong phòng còn đầy các chậu than, bởi vì sự kiện than củi năm ngoái nên tất cả các than năm nay đều được kiểm tra cẩn thận, không có vấn đề gì mới được dùng.

    Đoàn Đoàn đang ở trong căn phòng ấm áp sát vách. Trên chiếc giường êm ái của nó đang bày đầy những vật nho nhỏ, tất cả đều là những vật dùng cho lễ chọn đồ vật đoán tương lai sắp tới.

    Thằng bé đang ngoan ngoãn ngồi trên thảm, cặp mắt to đen đảo đi đảo lại nhìn những món đồ trên thảm, bộ dạng hết sức đáng yêu.

    "Chủ tử, ngài muốn dạy hoàng tử chọn đồ sao?" Bạch Liên tò mò hỏi.

    "Đúng vậy, tránh cho nó chọn đồ không nên chọn ở lễ Trảo Chu."

    Liễu Vi Dung vừa nói vừa nghĩ đến cảnh Giả Bảo Ngọc trong Hồng Lâu Mộng bắt phấn trong lễ Trảo Chu là thấy mây đen đầy trán.

    Đoàn Đoàn của nàng tuyệt đối không thể bắt những thứ linh tinh đó.

    Vì thế, nàng cần huấn luyện kĩ mới được.

    Hạnh Nhi nhíu khuôn mặt nhỏ nhắn hỏi: "Tốt như vậy sao?"

    "Lo trước mới tránh được tai hoạ, các ngươi nghĩ thử đi. Lễ Trảo Chu nhiều người như vậy, nếu nó chọn trúng thứ không nên chọn thì sao. Ta thấy từ trước đến giờ chắc có vô số người lén thí nghiệm như ta rồi.”

    "Chủ tử nói đúng, đúng là như vậy." Trần mama gật đầu đồng ý, trước lễ Trảo Chu, nhiều bà mẹ cũng lén dạy con mình, để ngày đó nó bắt được đồ tốt.

    Hạnh Nhi dẩu môi, buồn buồn nói: "“Vậy lễ Trảo Chu đâu còn ý nghĩ nữa."

    "Nếu như học chọn đồ vật từ trước, vậy đồ vật đoán tương lai này còn linh nghiệm không? Đây không phải đang gạt người sao?" Bạch Liên nói tiếp.

    Liễu Vi Dung bật cười: "Đây chẳng qua là hình thức thôi, cũng phải biết giữ gìn mặt mũi hoàng gia chứ."

    Nếu bắt hộp phấn, chẳng phải làm mất hết mặt mũi hoàng gia sao?

    "Các ngươi thấy nên cho Đoàn Đoàn bắt cái gì thì tốt đây?" Liễu Vi Dung nhìn những món trên thảm mà nhức đầu, không biết phải chọn thứ nào mới tốt?

    Hạnh Nhi hào hứng đề nghị: "Nếu vậy, để Đại hoàng tử bắt thanh kiếm nhỏ cùng một quyển sách đi! Văn võ song toàn, tốt quá còn gì!

    "Không được, vậy quá phô trương rồi." Trần mama lập tức phản đối.

    Văn võ song toàn cái gì, muốn chết sớm sao?

    "Hay là bắt quyển sách thôi." Bạch Liên đề nghị.

    "Ừ, Bạch Liên, đề nghị này hay đó. Ta cũng thấy Đoàn Đoàn chọn sách là tốt nhất"

    Liễu Vi Dung nghĩ nghĩ, thấy phương án này an toàn nhất, vừa không quá nổi bật cũng không quá mức bình thường.

    Bắt sách gì đây? Nàng nhìn hai quyển sách trên thảm, một quyển là Luận Ngữ,quyển kia là Hiếu Kinh, rốt cuộc chọn cuốn nào mới tốt?

    Trong trăm việc thiện, việc hiếu đứng đầu, chọn Hiếu Kinh vậy. Vừa không nổi bật cũng không quá nhu nhược.

    Hạnh Nhi, Bạch Liên cùng Trần mama, ai cũng gật đầu cho là phải.

    Vì vậy Liễu Vi Dung bắt đầu đem quyển Hiếu Kinh để vào tay cho Đoàn Đoàn nhìn, sau đó đem để nó vào đống đồ vật đoán tương lai lại dùng Linh tuyền dụ Đoàn Đoàn tìm sách.

    Nhưng Đoàn Đoàn cứ ở trên thảm lông bò qua bò lại, bình tĩnh nhìn đống đồ, không thèm bò đi tìm sách.

    Hại người bên ngoài sốt ruột không thôi.

    Nhìn cảnh trước mặt, Hạnh Nhi rất không khách sáo bỏ lại một câu: "Chủ tử, Đại hoàng tử không hiểu ngài nói rồi."

    "Sao không hiểu được chứ?"

    Thật ra, lâu lâu Đoàn Đoàn sẽ nói một vài chữ, hơn nữa rất thông minh, nàng đoán tiểu tử này tám phần là cố ý.

    Chuyện nàng huấn luyện Đoàn Đoàn chọn đồ vật đoán tương lai, rất nhanh truyền vào tai Hoàng đế. Mộ Dung Triệt nghe xong thì giật giật khóe miệng, không cho ý kiến.

    Sau đó, ngày nào Liễu Vi Dung cũng ra sức huấn luyện Đoàn Đoàn bắt quyển Hiếu Kinh, hi vọng đến lễ Trảo Chu, nó sẽ chọn quyển sách này đúng với ý nàng. Nhưng không biết sự thật có giống như mong muốn của nàng hay không thôi?
     
  13. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 72
    Ngày hai tháng ba năm Thụy Khánh là ngày tổ chức lễ Trảo Chu của Đoàn Đoàn. Tuy nói là thứ xuất, nhưng là trưởng hoàng tử nên lễ Trảo Chu được cử hành rất long trọng.

    Các đại thần từ tam phẩm trở lên đều cùng phu nhân mình tham gia lễ Trảo Chu. Phụ thân của Đức tần- Liễu đại nhân, Liễu Chi Hạo cũng dẫn theo bình thê là Tưởng thị vào cung tham dự.

    Còn Trương thị đã bị đã bị đẩy đi giữ từ đường ở thôn trang mất dạng.

    Ai kêu nàng dám cả gan mua chuộc bà đỡ của Tưởng thị, muốn nhân lúc nàng ta sinh nở mà ra tay, một xác hai mạng. Ngờ đâu bị người của Tưởng thị bắt được, chứng cớ xác thực. Hai đứa con trai của nàng cũng không có biện pháp, chỉ có thể trơ mắt nhìn mẫu thân mình bị đày đi từ đường.

    Điều đáng chú ý là Tưởng thị sanh được một đứa con trai đúng như ước muốn làm Liễu Chi Hạo vui mừng không ngớt. Tuy lão đã có hai đứa con trai xuất sắc nhưng có thêm một đứa nữa không phải càng tốt hơn sao?

    Hôm nay vào cung, Tưởng thị một mặt báo tin mừng bên ngoài, mặt khác gửi cho Liễu Vi Dung một bức thư, giải thích chuyện hai lá thư lúc trước.

    Lúc này trong ngự hoa viên đã tụ tập không ít phi tần, đại thần cùng mệnh phụ, cả Ngự Hoa Viên tiếng cười không ngừng.

    Chủ nhân của buổi lễ, Đoàn Đoàn đang bị mẫu thân hành hạ ở Nhu Phúc cung, mang trên người chiếc áo nhỏ màu đỏ, giày đầu hổ, mũ đầu hổ, bộ dạng trắng trắng mềm mềm hết sức đáng yêu.

    Liễu Vi Dung nhịn không được hung hăng hôn tới tấp lên khuôn mặt nhỏ nhắn khiến Đoàn Đoàn khó chịu, không ngừng lấy tay lau mặt.

    Động tác này làm Liễu Vi dung bực bội không thôi.

    Tiểu tử này, dám ghét nước miếng của mẫu thân nó!

    Gần tới lúc lên đường, Liễu Vi Dung cũng không quên lấy quyển Hiếu Kinh đem qua để Đoàn Đoàn nhìn lần nữa.

    Nàng chỉ sợ tiểu tử này sẽ làm ra việc gì kinh thiên động địa.

    Trần mama, Hạnh Nhi, Bạch Liên chỉ có thể im lặng lắc đầu, sao một tháng rồi mà chủ tử còn chưa ngán? Còn chưa mệt hay sao?

    Vừa nghĩ đến chuyện huấn luyện chọn đồ vật đoán tương lai trong một tháng này là các nàng nhịn cười không nổi.

    Mỗi lần chủ tử chỉ Đại hoàng tử bắt quyển Hiếu Kinh, Đại hoàng tử luôn không nghe mà chọn đồ chơi khác, chọn gì thì chọn, dứt khoát không thèm chọn Hiếu Kinh.

    Hơn nữa không biết có phải ngài ấy cố ý hay không, có lần ngài ấy còn chọn hộp phấn, cầm trong tay cười khanh khách khiến mặt chủ tử xanh như tàu lá.

    Nàng nghiến răng cảnh cáo đại hoàng tử tuyệt đối không được bắt phấn.

    Được rồi, không bắt phấn thì không bắt phấn, vậy chuyển qua chọn đồ ăn.

    Sau đó, phấn cùng đồ ăn đều bị thủ tiêu, đại hoàng tử cũng không thèm bắt mà ở đó chơi xếp gỗ làm hại chủ tử đứng ở một bên gấp đến độ đầu đầy khói đen.

    Hình ảnh đó làm các nàng nhịn cười không nổi.

    "Đoàn Đoàn, lúc chọn đồ con nhớ chọn quyển này nghe chưa?"

    Liễu Vi Dung nhất quyết không bỏ cuộc, ôm Đoàn Đoàn dặn dò không thôi.

    Đoàn Đoàn hừ hừ hai tiếng, hết sức thoải mái vùi đầu vào ngực mẫu thân.

    Liễu Vi Dung im lặng.

    Thấy gần tới giờ, nàng không còn cách nào khác hơn là bồng Đoàn Đoàn lên kiệu nhỏ đi đến ngự hoa viên.

    Trong ngự hoa viên, Thái hậu cùng Hoàng hậu đã đến rồi, Phương quý phi cũng ôm Nhị hoàng tử xuất hiện. Nhị hoàng tử dù đã gần chín tháng nhưng vẫn hết sức yếu ớt. Dẫu sao, ngài ấy được chăm sóc như vậy đã là không dễ rồi, ít nhất cũng không giống như trước đây, hai ngày bệnh nhẹ, ba ngày bệnh nặng, là một ấm thuốc di động khiến Phương Quý Phi sầu khổ không thôi.

    Vốn, nàng cũng không có ý định đem Nhị hoàng tử đến lễ Trảo Chu của Đại hoàng tử, nhưng hiện giờ thời tiết vô cùng tốt, mặt trời không chói lắm, hồng hồng ấm áp, mang ngài ấy ra ngoài phơi nắng đúng là không gì tốt bằng.

    Tĩnh tần cũng dẫn theo nhị công chúa gầy yếu do Cung tần sinh đến. Nhị công chúa đã ba tuổi rồi mà dáng dấp chỉ như đứa bé một tuổi.

    Ra khỏi cấm túc, Cung tần gắt gao nhìn chằm chằm Tĩnh tần, con của nàng bị Tĩnh tần ôm đi. Nhìn thấy bộ dáng của nhị công chúa, nàng oán hận không tưởng.

    Tĩnh tần nuôi làm sao mà con nàng ngày một nhỏ?

    Nhất định ả đã ngược đãi nó.

    Không đề cập tới xung đột giữa Cung tần với Tĩnh tần, Đại công chúa bên cạnh Hoàng hậu đã được bốn tuổi, ăn mặc rất xinh, dáng vẻ mềm mại, dễ thương hết sức.

    Nàng ngoan ngoãn đứng bên Hoàng hậu, hiền lành, khéo léo.

    Liễu Vi Dung đang đi cùng Đoàn Đoàn thì gặp Mộ Dung Triệt đến Nhu Phúc cung đón nàng.

    Khi nhìn thấy Mộ Dung Triệt một thân minh hoàng dẫn theo Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn đến thì ánh mắt tất cả mọi người trong ngự hoa viên đều đổ về phía họ.

    Hoàng hậu thấy Liễu Vi Dung đứng kế bên Mộ Dung Triệt thì đáy mắt thoáng qua một tia ánh lạnh.

    Sau một hồi quỳ lạy thỉnh an, Hoàng đế cùng Liễu Vi Dung đi tới trước mặt Thái hậu cùng Hoàng hậu.

    Liễu Vi Dung thỉnh an Thái hậu cùng Hoàng hậu xong thì đứng sang một phía nhường vị trí bên trái cho Hoàng hậu làm nàng ta hài lòng không ít.

    Một màn này không thoát khỏi tầm mắt Phương quý phi, nàng khẽ cười lạnh.

    Thấy Liễu Tương Nhã dẫn đầu chúng quý nhân, Liễu Vi Dung không khỏi thầm khâm phục sức mạnh khổng lồ của nguyên tác.

    Một tháng trước, không biết Liễu Tương Nhã làm cách nào khôi phục được thân phận quý nhân. Liễu Vi Dung cho người tìm hiểu mới biết được là do nàng được Thái hậu chiếu cố bởi ngày nào nàng ta cũng chép kinh cầu phúc cho bà ấy.

    Cho nên khi Thái hậu muốn khôi phục thân phận quý nhân của nàng ta thì Hoàng đế cũng không dị nghị.

    Đây đã là tiến bộ đáng kể.

    Lúc này Liễu Tương Nhã đang dịu dàng cười, ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía đại hoàng tử trong ngực Liễu Vi Dung.

    Giữa ngự hoa viên có một vòng tròn lớn được trải thảm lông thật dày, không ít thái giám đứng bên cạnh, nhóm đại thần, mệnh phụ, phi tần đều đứng ở bên cạnh bàn.

    Thái giám phụ trách cung kính lên tiếng: "Bẩm Hoàng thượng, giờ lành đã đến!"

    Hoàng đế gật đầu: "Bắt đầu đi!"

    Một tiếng lệnh vang ra, lễ Trảo Chu của Đại hoàng tử chính thức bắt đầu.

    Hoàng hậu thân thiết nhìn Liễu Vi Dung cười bảo: "Đức tần muội muội, muội mau thả Đại hoàng tử vào trên thảm đi."

    Liễu Vi Dung gật đầu, ôm Đoàn Đoàn tới giữa thảm lông, nhẹ nhàng để xuống.
     
  14. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 73
    Vào lúc này, mọi người ai cũng thấy rõ bộ dáng của trưởng hoàng tử, ai nấy cũng đều không nhịn được mà than nhẹ.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn mặc một bộ quần áo hình hổ cực kì đáng yêu, đôi mắt đen lúng liếng linh hoạt xoay quanh, không hề sợ hãi tò mò nhìn bốn phía, thỉnh thoảng còn nở nụ cười khiến một đám mệnh phụ phu nhân hận không thể tiến lên ôm lấy mà nựng nịu một phen còn chúng phi tần thì đố kị muốn chết.

    Thái hậu thấy mọi người bị Đại hoàng tử hấp dẫn như vậy, cười đến nỗi không khép miệng.

    Phương quý phi vừa nhìn rõ dáng dấp đại hoàng tử thì âm thầm cắn răng, tay ôm con không tự giác nắm chặt, thật là mạnh khỏe khiến người ghen tỵ.

    Mặc dù Cung tần cũng ghen tỵ, nhưng nàng đã có kinh nghiệm, bây giờ nàng đã không có tư cách gì đấu cùng Đức tần nữa.

    Liễu Tương Nhã nhìn chằm chằm Đoàn Đoàn, ánh mắt chợt lóe, không biết lại đang toan tính điều gì?

    Đại công chúa đứng kế bên Hoàng hậu, nhìn thấy mọi người trầm trồ khen Đoàn Đoàn không dứt, lại nhớ đến lời vú nuôi thường nói, trong lòng nổi lên ghen tỵ, nàng ghét vị đệ đệ này.

    Giờ phút này, tiểu Đoàn Đoàn nheo nheo đôi mắt mười phần đúc ra từ Mộ Dung Triệt nhìn hết xung quanh rồi lại bình tĩnh nhìn đống đồ vật trước mặt, quay qua quay lại nhìn Mộ Dung Triệt, thốt ra hai tiếng: "Phụ, hoàng,......"

    Hai tiếng vừa thốt khiến mọi người kinh ngạc há mồm trợn mắt.

    Khóe miệng Mộ Dung Triệt cong cong, đáy mắt thoáng qua một nụ cười, thầm nghĩ, rốt cuộc cũng chờ được câu này, không uổng công hắn lén Đức tần cố gắng huấn luyện Đoàn Đoàn.

    Hắn biết Đức tần luôn mong chờ Diệu nhi gọi nàng một tiếng nương nhưng Diệu nhi chưa một lần đáp ứng.

    Lần này, Diệu nhi tặng hắn một lễ vật lớn như vây, nhìn thấy ánh mắt ai oán của Đức tần quăng tới, tâm tình của Mộ Dung Triệt vui sướng khôn tả.

    Liễu Vi Dung thấy miệng mình chua chua, tiểu tử thúi này, nàng dạy nhiều như vậy mà nó không thèm gọi nàng lấy một tiếng. Nàng có dạy nó gọi phụ hoàng đâu mà nó lại gọi trong lễ Trảo Chu này chứ.

    Liễu Vi Dung có chút u oán liếc mắt nhìn Mộ Dung Triệt một cái, trong lòng quyết định sau khi lễ Trảo Chu kết thúc, nhất định phải dạy Đoàn Đoàn gọi nương.

    Hoàng hậu xoắn chặt khăn tay, cười nói: "Hoàng thượng, Đại hoàng tử nên chọn đồ vật đoán tương lai rồi."

    "Diệu, đi bắt món đồ con thích đi." Mộ Dung Triệt hiếm khi dịu dàng nói với nó, đột nhiên đem nhẫn đang đeo trong tay cởi ra, thả vào đống đồ vật, nói với Đoàn Đoàn.

    Đoàn Đoàn còn vô cùng phối hợp nói: "Bắt, bắt......"

    Sau đó hắn bắt đầu ngoe nguẩy mông, bò đến bên nhẫn ngọc (Ngọc Ban Chỉ) phụ hoàng vừa thả xuống.

    Một màn trước mắt làm Liễu Vi Dung kinh ngạc đến ngây người.

    Chúng phi tần cùng các mệnh phụ phu nhân cũng hồi hộp nhìn theo từng cử động của đại hoàng tử, sợ mình bỏ mất thời khắc quan trọng nhất.

    Hoàng hậu cùng Phương quý phi lúc này ghen tỵ ra mặt, căm tức nhìn theo. Nhẫn của Hoàng đế từ khi nào thì xuất hiện trong đống đồ vật đoán tương lai này rồi. Điều này biểu thị cho cái gì?

    Chẳng những các phi tần ghen tỵ mà tâm tư các đại thần cũng biến chuyển không ngừng.

    Liễu Chi Hạo thấy như vậy, mặt mày không giấu được tự hào cùng phấn khích.

    Tưởng thị cũng cười đến híp mắt, phải biết rằng nàng cùng Tam tiểu thư đứng chung trên một thuyền nha.

    Đoàn Đoàn bò tới nơi, nhìn chằm chằm Ngọc Ban Chỉ nhưng không cầm lấy làm Liễu Vi dung nóng ruột muốn chết. Nàng không ngừng cầu nguyện tiểu tử này nhớ lời nàng dạy mà bắt quyển Hiếu Kinh.

    Hoàng hậu khẩn trương tới mức siết chặt tay lại.

    Chắc là nhìn đủ rồi, nghiên cứu đủ rồi, Tiểu Ma Vương rốt cuộc mở lòng từ bi tránh làm người đau tim mà chết, bèn giương móng vuốt, đem Ngọc Ban Chỉ bỏ vào cái túi đầu hổ trước bụng.

    Ánh mắt của mọi người cũng nhìn trừng trừng vào đó.

    Lúc này Liễu Vi Dung cảm giác gì cũng có. Tiểu tử thúi nhà ngươi, về cung chết với ta.

    Đại hoàng tử thật sự bắt nhẫn của Hoàng đế.

    Hoàng đế nheo lại hai mắt, hài lòng nhếch miệng.

    Rất tốt, Diệu nhi ngoan không làm phụ hoàng thất vọng nha!

    Liếc nhìn Liễu Vi Dung đang nghiến răng nghiến lợi, Mộ Dung Triệt vô cùng khoái trá. Hắn nhớ đến quá trình nàng huấn luyện Đoàn Đoàn chọn đồ mà vui vẻ không thôi.

    Khi thái giám chuẩn bị lên tiếng chúc mừng thì tiểu Đoàn Đoàn lại giãy dụa thân thể nhỏ bé, chậm rãi đứng lên, hướng những đồ vật đoán tương lai lảo đảo đi tới.

    Mọi người lại trừng lớn hai mắt.

    Tình huống gì đây?

    Sau đó, giữa lúc mọi người còn giữ nguyên tư thế trợn mắt há mồm, tiểu Đoàn Đoàn đã đem tất cả giấy bút be bé cho vào trong túi, không chỉ như thế, còn có cả ấn nhỏ, bàn tính, tiền, hộp nhỏ, đồ trang sức….tất cả một mực thu gom sạch sẽ.

    Trừ phấn cùng đồ chơi là không lấy.

    Sau đó, Đoàn Đoàn lại lấy từ trong túi ra một quyển Hiếu Kinh, bỉu bỉu cái miệng nhỏ, mắt đen lúng liếng nhìn về phía Liễu Vi Dung ngoẹo đầu suy nghĩ, cuối cùng hai tay mập mạp cầm chặt quyển sách, lắc lắc lư lư mang tới trước mặt nàng: "Cho, cho......"

    Liễu Vi Dung thật muốn lấy tay che mặt, sự tình sao lại có thể như vậy?

    Nàng nhìn Mộ Dung Triệt tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng, đưa tay nhận lấy sách con đưa, khóc không ra nước mắt. Nàng muốn Đoàn Đoàn bắt Hiếu Kinh, nhưng không phải là lấy cho nàng nha.

    Không chỉ như thế, Đoàn Đoàn còn lấy từ trong ngực ra một món trang sức nhỏ sáng ngời làm bằng gỗ, đi đến trước mặt Thái hậu, nhếch miệng: "Cho, cho......"

    Thái hậu nhận lấy món trang sức, cười đến thấy răng không thấy mắt, không nhịn được ôm lấy Tiểu Mập Mạp hung hăng hôn xuống: "Diệu nhi thật là một đứa bé hiếu thuận."

    Hoàng hậu thấy chua chát, hung hăng xoắn chặt khăn.

    Hoàng hậu như nàng nhưng lại không được hắn tặng gì.

    Thật ra thì Đoàn Đoàn rất nhạy cảm với hơi thở của người khác, giống như Liễu Vi Dung. Hoàng hậu nhiều lần có ý xấu đối với nó, nó đều cảm nhận được.

    Cho nên nó không thích nàng chút nào.

    Cũng sẽ không tặng quà cho nàng.

    Chúng đại thần, mệnh phụ thấy vậy cũng rối rít khen Đại hoàng tử hiếu thuận.

    Đại công chúa thấy ánh mắt của toàn bộ mọi người đều tập trung vào người đệ đệ, trong đầu ghen tỵ đến không chịu được. Không phải chỉ là một hoàng tử thứ xuất thôi sao?

    Nàng là trưởng công chúa con Hoàng hậu kia mà!

    Mộ Dung Triệt gắt gao nhìn chằm chằm vào nhóc con trước mặt, của hắn đâu? Tại sao hắn không có?

    Hình như cảm nhận được oán niệm quá mức khủng bố, Tiểu Mập Mạp rốt cuộc bò đến bên cạnh hắn, trong lúc mọi người tiếp tục trợn mắt há mồm thì móc hết toàn bộ đồ vật trong túi đưa hết cho Mộ Dung Triệt, đôi mắt đen híp lại thành hình trăng lưỡi liềm, liên tục nói: "Phụ, hoàng, cho, cho......"

    Thanh âm non nớt lọt vào trong tai Mộ Dung Triệt, nghe sao cũng thấy tuyệt vời. Lần đầu hắn nghe được một âm thanh du dương đến vậy.

    Mộ Dung Triệt cười ha ha, bảo Tiểu Lý Tử đem mấy thứ thu lại.

    Thầm nghĩ, thật không hổ là con hắn, thật biết đem lại mặt mũi cho phụ hoàng là hắn nha. Thử nghĩ, có người nào có được đứa con trai ngoan như con hắn chưa? Xem ra địa vị của hắn trong lòng Diệu nhi là rất cao nha!

    Liễu Vi Dung vô cùng ấm ức, trừng mắt nhìn Đoàn Đoàn, vừa hâm mộ lại ghen tỵ, tiểu tử thúi, công phu lấy lòng này nó học với ai nha

    Đồng thời trong lòng liên tục rên rỉ, lễ Trảo Chu lần này vậy là xong rồi, chấn động như thế còn gì.

    Cuối cùng, Tiểu Mập Mạp mang danh hiệu hiếu thuận mà lớn.

    Chúng phi tần vừa hâm mộ vừa ghen tỵ, Liễu Tương Nhã hung hăng bấu chặt bàn tay.

    Liễu Chi Hạo vô cùng hài lòng. Không hổ là cháu ngoại hắn, mấy đứa nhỏ bình thường sao sánh kịp?

    Sau khi lễ Trảo Chu kết thúc, mọi người vẫn còn bàn tán không thôi.

    Liễu Vi Dung sau khi gặp lại Tưởng thị thì ngơ ngẩn không thôi. Trương thị lại bị đày đi từ đường, Tưởng thị sinh một đứa con trai, còn hai lá thư, thế nhưng không phải do Liễu Chi Hạo viết.

    Thì ra Liễu Chi Hạo đã sớm biết đồ cưới của mẫu thân nàng là gì nhưng vẫn không thèm nghĩ tới làm cho tâm tình của nàng vô cùng phức tạp.

    Sau khi tiến Tưởng thị về, nàng bồng Đoàn Đoàn về Nhu Phúc cung, nhìn tiểu tử đang bình tĩnh chơi xếp hình, nàng ho một tiếng, chuẩn bị tính sổ.
     
  15. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 74
    "Đoàn Đoàn......" Nàng nheo mắt, kêu một tiếng.

    Đoàn Đoàn uốn éo thân thể nhỏ bé, mân mê cái mông bò qua.

    "Đoàn Đoàn hư, dám không nể mặt mẫu thân."

    Liễu Vi Dung nhìn chằm chằm Đoàn Đoàn, một tay ôm lấy nó, móng vuốt sói ngắt khuôn mặt nhỏ nhắn lại không nhẹ không nặng đánh xuống cái mông của nó.

    "Mẫu thân, hôn." Đoàn Đoàn đưa đôi mắt đen lúng liếng uất ức nhìn nàng.

    Hắn biết mẫu thân rất thích bộ dáng này.

    "Ah, Đoàn Đoàn gọi mẫu thân rồi hả?" Liễu Vi Dung mừng rỡ, nụ cười hiện lên mặt: "Kêu một lần nữa, Đoàn Đoàn, kêu mẫu thân nữa đi con...."

    "Mẫu thân, hôn!" Đoàn Đoàn bĩu bĩu cái miệng nhỏ nhắn, không thể làm gì khác hơn là gọi lại lần nữa.

    Liễu Vi Dung vui mừng, hung hăng hôn khuôn mặt nhỏ nhắn, hướng về phía Bạch Liên, Hạnh Nhi, mặt mày hớn hở nói: "Các ngươi nghe, Đoàn Đoàn chịu gọi ta mẫu thân rồi......"

    Bạch Liên cùng Hạnh Nhi cười gật đầu: "Đúng vậy, không uổng công chủ tử chờ."

    Vui mừng đi qua, Liễu Vi Dung lại nheo mắt nhìn nó: "Đoàn Đoàn, ai dạy ngươi gọi phụ hoàng? Ta nhớ ta không có dạy ngươi......"

    Đoàn Đoàn ở trong lòng nàng cọ cọ, đôi mắt ươn ươt nhìn nàng, không nói tiếng nào.

    Phụ hoàng nói rồi, không thể nói cho người khác biết, kể cả mẫu thân cũng không được.

    Liễu Vi Dung không thể làm gì khác hơn là chuyển sang Bạch Liên cùng Hạnh Nhi, Trần mama ba người.

    "Các ngươi có dạy Đoàn Đoàn kêu phụ hoàng sao?"

    Ba người lắc đầu.

    Liễu Vi Dung nói thầm, lạ, không ai dạy sao tiểu tử này nói được? Thôi, hỏi chuyện Lễ Trảo Chu trước đã.

    "Đoàn Đoàn, nói mẫu thân nghe, vừa rồi ở trên Lễ Trảo Chu là ai dạy con làm vây?"

    "Là trẫm dạy, thế nào, nàng có ý kiến?"

    Không biết Hoàng đế tới đây lúc nào, nghe nàng hỏi như vậy thì lên tiếng.

    Cái gì?

    Hoàng đế dạy?

    Tại sao có thể như vậy? Dạy hồi nào, sao nàng không biết?

    Liễu Vi Dung ấm ức, bi phẫn, không trách được một tháng cố gắng của nàng lại tan tành như vậy, thì ra là Hoàng thượng giở trò.

    "Hoàng thượng, ngài dạy lúc nào sao thiếp không biết?"

    Nàng cúi người thỉnh an, nhịn không được hỏi.

    "Tối nào nàng cũng ngủ như chết, sao biết được." Mộ Dung Triệt nhếch môi ngồi xuống, bế Đoàn Đoàn từ trong ngực nàng ra để lên đùi hắn.

    Mặt Liễu Vi Dung đỏ như gấc, cái gì ngủ như chết, còn không phải tại hắn hay sao?

    "Hoàng thượng, sao ngài làm vậy? Nửa đêm không cho Đoàn Đoàn ngủ......"

    Làm hư kế hoạch của ta. Câu này nàng không nói được. Thảo nào Đoàn Đoàn kì cục như vậy, ra là do Hoàng đế ngầm giở trò.

    "Không phải nàng cũng huấn luyện Đoàn Đoàn sao?"

    "Ách, thiếp dạy là vì sợ Đoàn Đoàn bắt trúng thứ gì đó không tốt, làm hại mặt mũi hoàng gia." Nàng chột dạ, lúng túng nói.

    "Trẫm cũng giống vậy." Mộ Dung Triệt liếc nàng, tay xoa đầu Đoàn Đoàn.

    Đoàn Đoàn thật đáng yêu, vùi đầu vào ngực Mộ Dung Triệt nheo nheo mắt. Hai cha con có đôi mắt giống hệt nhau.

    "Nhưng..... Hoàng thượng, hôm nay Đoàn Đoàn làm náo động quá rồi!"

    Liễu Vi Dung không để lại dấu vết trừng mắt liếc con. Đứa nhỏ này, chỉ biết nghe lời cha, không thèm coi mẹ ra gì.

    Nàng thật không hiểu ý Mộ Dung Triệt, lần nào cũng đưa nàng tới đầu sóng gió, lần này lại đưa cục cưng lên.

    "Diệu nhi là trưởng hoàng tử, danh tiếng cùng sự sống của hắn là một." Mộ Dung Triệt nhéo nhéo mặt con, nhắc nhở nàng.

    Một trưởng hoàng tử khỏe mạnh luôn bị người để ý.

    Lễ Trảo Chu chính là một cơ hội tốt, món đồ bắt được sẽ xác định tương lai cùng thái độ của mọi người dành cho nó.

    Liễu Vi dung nghe xong thì giật mình. Đúng vậy, nàng một lòng không muốn Đoàn Đoàn quá mức xuất sắc, nhưng con nàng còn là một trưởng hoàng tử, xuất sắc hay không, tương lai nhất định sẽ trở ngại cho nhiều người.

    "Hoàng thượng nói phải, thiếp nghĩ quá nông cạn rồi."

    "Nàng hiểu là tốt rồi."

    "Nhưng Diệu nhi cũng rất thông minh." Hắn nhớ lúc dạy, tiểu tử này học gì cũng vô cùng nhanh làm cho hắn càng hy vọng nhiều hơn, tiểu tử này chắc không tầm thường.

    "Có đúng không, Diệu nhi?" Hắn nhỏ giọng hỏi đứa bé đang ngồi trên đùi hắn.

    "Dạ, phụ, hoàng!" Đoàn Đoàn nghe được phụ hoàng nói chuyện với mình, vui mừng lên tiếng.

    Liễu Vi Dung ghen tỵ. Rốt cuộc Hoàng đế nói gì mà làm tiểu tử này thích hắn như vậy?

    Nhưng Đoàn Đoàn mới một tuổi, nghe hiểu được sao?

    Không lẽ uống nhiều Linh tuyền quá nên nó thông minh hơn sao?

    "Qua Lễ Trảo Chu, Diệu nhi cũng được một tuổi, nói cũng rành, Trẫm nghĩ nên tìm người dạy nó học chữ."

    Mộ Dung Triệt nhìn Đoàn Đoàn nói.

    Cái gì? Học chữ?

    Đoàn Đoàn mới một tuổi nha, một tuổi đó.

    Đây không phải ngược đãi trẻ con sao?

    "Hoàng thượng, Đoàn Đoàn còn quá nhỏ, chờ ba tuổi hãy học nha!"

    Liễu Vi Dung đau lòng nhìn con, cảm thấy để cho nó lớn hơn một chút thì tốt hơn.

    Mặc dù đứa con trai này thỉnh thoảng chọc tức nàng, nàng cũng không thể không nghĩ cho nó.

    "Không được, trễ quá, lúc trẫm hai tuổi đã biết chữ rồi." Trẻ con nhà hoàng gia không giống trẻ nhà khác được.

    "......"

    Liễu Vi Dung hoàn toàn hết ý kiến, thấy thái độ kiên quyết của Mộ Dung Triệt, nàng đành im lặng. Đoàn Đoàn đáng thương, một tuổi đã phải học rồi.

    Cho ngươi nịnh phụ hoàng nữa đi.

    Thật ra, lúc cùng chơi với Đoàn Đoàn, nàng hay dùng thẻ từ để nó nhận biết mặt chữ nên giờ Mộ Dung Triệt muốn nó biết chữ cũng không tính là gì.

    Thông báo Đoàn Đoàn chuẩn bị học chữ xong, Mộ Dung Triệt cũng đi khỏi Nhu Phúc cung. Phượng Nghi cung

    Hoàng hậu nhìn đứa bé trước mặt, hơi cảm khái. Đứa con nàng không chú ý này vậy mà đã trưởng thành. Mới bốn tuổi nhưng tâm trí không thấp.

    Nàng nhớ tới ánh mắt thù địch của nó trong Lễ Trảo Chu hôm nay mà giật mình. Nó mới bốn tuổi sao lại có ánh măt này rồi.

    Vì vậy, nàng tính tìm hiểu xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Nhưng, nàng chưa kịp mở miệng, nó đã nói trước: "Mẫu hậu, con không thích tam đệ."

    Hôm nay nàng thấy phụ hoàng cười với nó, trong lòng nàng hết sức không thoải mái, phụ hoàng rất ít đến xem nàng, nàng cũng chưa từng thấy phụ hoàng cười. Vậy mà…

    Bà vú nói không sai, phụ hoàng quá thiên vị, đệ đệ chỉ là hoàng tử thứ xuất, mà nàng là trưởng công chúa tôn quý.

    Thân phận nàng cao hơn nó, nó là cái gì chớ. Cũng không phải là đệ đệ ruột.

    Hoàng hậu cau mày: "Tại sao không thích?"

    Mộ Dung Vũ cắn môi oán hận: "Nó không phải đệ đệ ruột của con, chỉ là một thứ xuất, nó không xứng làm đệ đệ con."

    Hoàng hậu giật mình nhìn nữ nhi của mình, nghiêm nghị chất vấn: "Lời này là ai dạy ngươi nói?"

    Mộ Dung Vũ bị ánh mắt nghiêm nghị của Hoàng hậu làm cho co rúm lại, ngập ngừng nói: " Là nhũ nương nói...... nhũ nương nói phụ hoàng có đệ đệ sẽ không cần con, ô ô......"

    Nói chưa hết câu, nàng đã nức nở.

    Ánh mắt Hoàng hậu nặng nề, nhũ nương?

    "Nói bậy, dù gì con cũng là con ta, là trưởng công chúa, sao phụ hoàng không nhớ con được, đừng nghe nhũ nương nói bậy, biết không? Sau này, con phải thường xuyên chơi với tam đệ, vậy mới có lợi cho tương lai của con, hiểu không? "

    Hoàng hậu nghĩ một chút, nàng quyết định trước hết để cho nữ nhi của nàng quan hệ tốt với trưởng hoàng tử của Đức tần, để nó đi Nhu Phúc cung nhiều, cơ hội gặp Hoàng thượng sẽ cao hơn.

    "Mẫu hậu......"

    Mộ Dung Vũ nghe được mẫu hậu muốn nàng quan hệ tốt với tam đệ, không nhịn được nâng lên đôi mắt đẫm lệ, nóng nảy.

    "Nghe lời của mẫu hậu, mẫu hậu sẽ không hại con."

    Hoàng hậu thấy vậy càng không ưa nhũ nương của đại công chúa, không biết nàng ta đã dạy nó những gì.

    “Dạ”. Mộ Dung Vũ không cam lòng trả lời. Hoàng hậu thấy vậy liền nhíu mày. Xem ra, nàng phải đổi người rồi.

    Nói thêm vài chuyện nữa thì nàng cho đại công chúa về, gọi Tôn mama vào bảo nàng ta dạy dỗ lại nhũ nương của công chúa.

    Sau đó, đại công chúa có thêm một mama mới.
     
  16. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 75
    Ngày hôm sau, một vị khách nhỏ bất ngờ xuất hiện tại Nhu Phúc cung. Đại công chúa Mộ Dung Vũ dẫn theo mama mang lễ vật đến thăm Đoàn Đoàn.

    Liễu Vi Dung khá ngạc nhiên. Phải biết rằng đại công chúa là nữ nhi của Hoàng hậu nha, sao nàng ta cho nó đến đây với Đoàn Đoàn, có dụng ý gì không?

    Nhưng kinh ngạc thì kinh ngạc, nàng vẫn cho người mời đại công chúa vào, sau đó bế Đoàn Đoàn ra đặt lên giường.

    Đại công chúa vừa vào cửa thì vội thỉnh an Liễu Vi Dung, muốn bao nhiêu lễ phép có bấy nhiêu lễ phép.

    Đại công chúa thoạt nhìn rất đáng yêu, mama đi theo nàng cũng có gương mặt hết sức khôn khéo.

    Liễu Vi Dung nhẹ giọng cười hỏi: "Công chúa qua đây chơi với Đoàn Đoàn sao?"

    Đại công chúa gật đầu, đem vật cầm trong tay đi tới trước giường, kiễng đôi chân ngắn thả món quà nhỏ xuống trước mặt Đoàn Đoàn, — một con ngựa gỗ.

    "Đệ đệ, tỷ tỷ tặng ngựa gỗ cho đệ nè."

    Đoàn Đoàn nhìn con ngựa, bình tĩnh nhận lấy để kế bên, sau đó cong cong khóe mắt, cái miệng nhỏ nhắn nũng nịu: "Cám ơn, tỷ tỷ."

    Đại công chúa nghe hắn gọi mình là tỷ tỷ thì vui lắm, nàng lại nhớ tới lời của mẫu hậu, cảm thấy đệ đệ này cũng dễ thương nha.

    Nhớ tới trước đây mình còn ghen tỵ với tiểu tử này thì nàng chợt thấy chột dạ.

    Dù sao nàng cũng chỉ là đứa nhỏ bốn tuổi, hơn nữa bị Hoàng hậu dạy dỗ một phen nên nàng cũng thu lại kiêu căng chút xíu, nàng biết có những lời không thể nói ra miệng được.

    "Đệ đệ thích là tốt rồi." Đại công chúa cười đến càng sáng lạn.

    Sau đó leo lên giường, bắt đầu cùng Đoàn Đoàn chơi xếp gỗ, vừa chơi, vừa nói chuyện của mình.

    Liễu Vi Dung thấy vậy cũng hơi yên tâm, đại công chúa cũng không tệ lắm.

    Chỉ là cũng không thể chủ quan.

    Chờ đại công chúa đi khỏi, nàng mới đem ngựa gỗ ra kiểm tra, không phát hiện cái gì nhưng nàng vẫn cẩn thận rửa qua Linh tuyền rồi mới dám cho Đoàn Đoàn chơi.

    Từ đó về sau, đại công chúa rất hay qua đây chơi với Đoàn Đoàn. Mộ Dung Triệt cũng gặp nàng ta mấy lần, còn nhân tiện kiểm tra, thấy nàng không tệ cũng mở miệng khen.

    Đại công chúa hết sức kích động, nàng thấy nghe lời của mẫu hậu quả thật không sai. Hiện giờ, phụ hoàng chú ý nàng hơn trước rồi.

    Đại công chúa kể hết mọi chuyện với mẫu hậu. Hoàng hậu lại bảo nàng ta lựa lời nhắc tới mình trước mặt Hoàng đế. Đại công chúa liền làm theo. Quả nhiên, hôm đó, Hoàng đế dẫn nàng cùng về Phượng Nghi cung với hắn.

    Đại công chúa vui vẻ, hoàng hậu càng mừng hơn.

    Cuối cùng, Hoàng đế cũng chịu nghỉ lại Phượng Nghi cung.

    Chuyện này rất nhanh lan truyền ở hậu cung.

    Sau khi Liễu Tương Nhã nhận được tin tức, hai mắt khẽ nheo lại, xem ra Hoàng hậu thay đổi thủ đoạn, chỉ là Đại công chúa thỉnh thoảng đi Nhu Phúc cung......

    "Bích thủy, bên cạnh đại công chúa có người của chúng ta không?"

    Bích thủy suy nghĩ một hồi: "Có một."

    Ánh mắt Liễu Tương Nhã chợt lóe, sau đó rỉ tai Bích Thủy vài câu rồi cho nàng ta lui xuống.

    Ban đầu, đại công chúa nghe lệnh Hoàng hậu mới tới đây nhưng sau, càng ngày nàng càng thích chạy qua chơi với đệ đệ dễ thương này.

    Lần nào nàng tới, Liễu Vi Dung cũng bảo Trần mama cẩn thận chăm sóc.

    Một ngày đầu tháng tư, công chúa cùng với Đoàn Đoàn, Trần mama chơi ghép chữ cả ngày mới về. Chạng vạng tối, Hạnh Nhi thở hổn hển chạy tới thông báo: "Chủ tử, không xong, Hoàng hậu nương nương vừa mới gọi thái y, nói Đại công chúa bị bệnh."

    Liễu Vi Dung biến sắc: "Bị bệnh? Xảy ra chuyện gì?"

    Khi nãy không phải còn mạnh như rồng hổ sao?

    Hạnh Nhi cắn môi, sắc mặt không tốt trả lời: "Nghe nói trên mặt, trên cổ, trên người đại công chúa nổi rất nhiều chấm đỏ, nhìn dễ sợ lắm."

    "Cái gì, kinh khủng vậy sao?"

    Liễu Vi Dung bị hù dọa đến gấp: "Bạch Liên, mau cho người mời thái y đến kiểm tra cho Đoàn Đoàn."

    Bạch Liên gật đầu, nhanh chóng ra khỏi phòng.

    Trời dần dần tối, hạ nhân trong Nhu Phúc cung bắt đầu treo đèn.

    Đoàn Đoàn mở to mắt nhìn mẫu thân.

    "Mẹ, mẹ, có phải tỷ tỷ bị bệnh không?"

    Ban đầu, Đoàn Đoàn chỉ nói được từng chữ một nhưng từ từ đã có thể nói được trọn câu.

    "Đoàn Đoàn ngoan, mẫu thân cũng không biết, nhưng lát nữa thái y tới, Đoàn Đoàn để thái y xem bệnh một chút được không?”

    Liễu Vi Dung ôm Đoàn Đoàn, sờ mái tóc mềm của nó, lo lắng nói.

    Tuy Đoàn Đoàn uống khá nhiều Linh tuyền nhưng cũng không khiến nó trở nên bách độc bất xâm. Linh tuyền chỉ giúp nó mở mang trí tuệ, cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt hơn người bình thương mà thôi.

    Cho nên, sao nàng không lo cho được.

    "Dạ" Đoàn Đoàn ngoan ngoãn gật đầu.

    "Đoàn Đoàn thật biết nghe lời!"

    Nàng ôm Đoàn Đoàn nhìn Trần mama, cắn môi thấp thỏm hỏi: "Trần mama, lần này, chúng ta sẽ không giống Đậu Nga chứ?"

    Trần mama nặng nề lắc đầu: "Nô tài cũng không biết, theo lời Hạnh Nhi nói, sợ là Đại công chúa bị người ám toán, tính toán gài tang vật đến trên đầu chúng ta, cũng có khả năng có người lợi dụng Đại công chúa hại Đại hoàng tử, dĩ nhiên còn có một khả năng khác...... Chỉ là khả năng này quá nhỏ, Đại công chúa nói thế nào cũng là nữ nhi của Hoàng hậu nương nương, nàng ta chắc không ác độc như vậy."

    Hạnh Nhi ở một bên cũng vội vàng gật đầu.

    Liễu Vi Dung cũng nghĩ đến chuyện này, mày nhăn hết lại.

    Lúc thái y tới thì tin tức Nhu Phúc cung truyền thái y cũng đã truyền đi khắp nơi. Các phi tần trong hậu đều rối rít phái tâm phúc của mình đi tìm hiểu tin tức.

    Chỉ có liễu Tương Nhã âm thầm cười lạnh, vuốt móng tay của mình (cái móng tay bằng vàng nạm ngọc gắn ở ngón út của mấy bà cung phi đó. Mình không biết dịch sao nên để vậy), hai mắt khép hờ, thử xem Hoàng hậu cùng Đức tần có đấu nhau không cho biết. Hiện tại nàng đã được khôi phục phân vị quý nhân, tiếc nuối duy nhất của nàng là không được Hoàng thượng ân sủng (Thường thì cung phi nào khi được phong tước hoặc khôi phục địa vị, tối đó cũng được Hoàng thượng thị tẩm hết).

    Nhưng không vội, từ từ mà đi cũng không muộn, không phải nàng cũng từ thường tại lại trở về thân phận quý nhân rồi hay sao?

    Cho nên, không vội, nàng không thể gấp.

    Liễu Tương Nhã ở trong lòng an ủi mình.

    "Bích Thủy, tình hình bây giờ như thế nào?"

    Bích Thủy cười nói: "Chủ tử, nghe nói toàn thân Đại công chúa cao thấp bắt đầu bốc lên chấm đỏ, Tam tiểu thư ở Nhu Phúc cung chỉ sợ là cũng gấp mời thái y rồi."

    Liễu Tương Nhã thổi móng tay, hời hợt mở miệng: "Mời thái y thì làm được gì, giờ này chắc Đại hoàng tử đã bắt đầu nóng lên rồi....."

    Cho tới bây giờ mục đích của nàng đều không phải ở trên người Đại công chúa mà là Đại hoàng tử, công chúa thì có gì đáng nói? Chỉ là tấm bình phong che mắt thiên hạ mà thôi.

    "Dạ phải." Bích thủy gật đầu lên tiếng.

    Nhưng chỉ được một chút, nàng ta lại nhăn mày, có chút do dự nhìn chủ tử.

    Nhìn vẻ mặt do dự của nàng, Liễu Tương Nhã nhíu mày hỏi: "Bích Thủy? Còn có chuyện gì sao?"

    "Chủ tử, có chuyện này nô tỳ không biết có nên nói cùng chủ tử hay không?"

    "Nói đi, ta nghe."

    "Dạ!" Bích Thủy nghĩ nghĩ một chút, đem trở ngại khi liên lạc tai mắt ngầm nói ra.

    "Chủ tử, hình như lão gia sai người hạ lệnh tai mắt ngầm không được xuống tay với tam tiểu thư.”

    "Cái gì?" Liễu Tương Nhã cả kinh: "Chuyện này xảy ra lúc nào?"

    Lệnh phù vẫn còn ở trong tay nàng mà.

    Nếu mất đi những tai mắt ngầm kia, làm sao nàng làm việc được đây?

    Sắc mặt Bích Thủy hết sức khó coi: "Nô tỳ cũng không biết, nếu lần này không có liên lạc với tai mắt ngầm bên cạnh Đại công chúa chắc nô tỳ cũng chưa phát hiện."

    Liễu Tương Nhã hít một hơi thật sâu, trì hoãn lo sợ không yên trong lòng, tỉnh táo hỏi: "Có phải chỉ cần không xuống tay với tam muội là được hay không?"

    "Cái này...... Cái này chắc là vậy, chủ tử, người cũng biết, những tai mắt ngầm này không phải chỉ của lão gia mà còn của phu nhân cài vào nữa, cho nên......"

    "Đúng, sao ta lại quên chứ. Nhưng người của mẫu thân quá ít." Liễu Tương Nhã cau mày.

    Lúc trước mẫu thân có nói với nàng, những tai mắt ngầm này là do người của gia tộc âm thầm cài vào mỗi khi tiên đế tuyển cung nhân nên hoàn toàn có thể yên tâm về lòng trung thành của họ.

    "Hơn nữa phụ thân chỉ không cho ta xuống tay với tam muội cho thấy ông ta chưa bỏ rơi ta!"

    Liễu Tương Nhã híp mắt, vẻ mặt chắc chắn. Sao nàng không rõ tâm tư Liễu Chi Hạo?

    Số mạng của nàng có phải quý không thể nói hay không, Liễu Chi Hạo còn chưa dám chắc, nếu có một ngày nữ nhi bay lên cành cao thì sao? Cho nên chắc chắn hắn sẽ ủng hộ cả hai bên.

    Tai mắt ngầm mặc dù không nhiều lắm, nhưng hầu như cung nào cũng có từ một đến hai người, trừ Nhu Phúc cung.

    Nghĩ đến điểm này nàng liền hận

    Bích Thủy cười nói: "Chủ tử nói đúng!"
     
  17. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 76
    Nhu Phúc cung

    Liễu Vi Dung đứng một bên nín thở nhìn chằm chằm thái y đang chẩn mạch cho Đoàn Đoàn. Thái y một mực không lên tiếng làm nàng lo đến không thở nổi, thật sự sẽ không có chuyện gì chứ?

    Đoàn Đoàn không nhúc nhích, cảm giác cái trán có chút nóng nóng, tò mò nhìn thái y trước mắt.

    Thật lâu sau đó, thái y mới mở mắt, lông mày nhíu chặt, không nói tiếng nào.

    "Thái y, thế nào, Diệu nhi không sao chứ?"

    Trước mặt người khác, nàng luôn gọi Đoàn Đoàn là Diệu nhi. Dù sao nó cũng trưởng hoàng tử, chỉ có thể gọi nhũ danh từ nhỏ trong cung của mình hoặc trước mặt Hoàng đế thôi.

    "Hồi Đức tần nương nương, mạch tượng Đại hoàng tử có chút không ổn, trán bắt đầu nóng lên, hình như lây bệnh dịch gì đó."

    "Bệnh dịch? Sao lại như vậy được?"

    Liễu Vi Dung kinh hoàng. Ngày nào nàng cũng cho Đoàn Đoàn uống Linh tuyền, thân thể khỏe mạnh vô cùng, chẳng lẽ là hôm nay Đại công chúa mang tới?

    "Đại hoàng tử bị lây bệnh nhưng đến giờ mới phát sốt đã tốt hơn người khác rồi. Thân thể ngài ấy vốn khỏe mạnh nên mới được như vậy." Lão thái y thành thật nói.

    Bệnh dịch này cũng không nguy hiểm lắm, may mà phát hiện kịp thời. Đúng lúc ông ta có thuốc trị bệnh này, nhất định có thể ngăn được bệnh tình chuyển biến xấu.

    "Diệu nhi, nói cho mẫu thân biết, hiện giờ con có nóng lắm không?" Liễu Vi Dung nóng nảy sờ trán Đoàn Đoàn, cảm thấy có chút nóng, cả người chợt lạnh như băng.

    "Nóng! Đau đầu......" Đoàn Đoàn bắt đầu cảm thấy có chút khó chịu, giương cái miệng nhỏ nhắn, chỉ chỉ đầu mình.

    "Thái y, có cách gì chữa được bệnh không?"

    Mặt Liễu Vi Dung biến sắc, xem ra bệnh dịch bắt đầu phát tác, kế bên nàng có nhiều người như vậy, không thể lấy Linh tuyền ra, nàng chỉ có thể hy vọng nhìn thái y.

    "Có, vi thần viết ngay đây." Thái y gật đầu múa nhanh bút, sau đó đưa Trần mama đi xuống sắc thuốc.

    Thật may là thân thể Đại hoàng tử tốt, bệnh này cũng mới bị lây.

    Sau đó, thái y sai cung nhân lấy nước ấm tới cho đại hoàng tử tắm, loại trừ những thứ không sạch sẽ trên người.

    Rất nhanh, Bạch Liên bưng một chậu nước ấm đi vào, Liễu Vi Dung cởi y phục Đoàn Đoàn. Nó xấu hổ, sống chết giữ lại, không cho người khác nhìn thấy thân thể mình, nàng không còn cách nào khác, bèn sai người dựng một tấm bình phong, tự mình tắm cho con.

    Đoàn Đoàn nắm chặt tay mẫu thân, khuôn mặt nhỏ nhắn bắt đầu ửng đỏ.

    "Mẫu thân...... Nước, nước......"

    "Có nước nước, Đoàn Đoàn ngoan, chút nữa sẽ không đau nữa....."

    Lúc chuẩn bị tắm, nàng nhanh trí để tay vào trong chậu, đổ Linh tuyền từ không gian vào chậu đồng.

    Đoàn Đoàn rất nhạy cảm đối với linh khí, lúc tắm dần cảm thấy biến hóa, đầu không đau như hồi nãy nữa.

    Tắm rửa xong, vẻ ửng đỏ trên mặt Đoàn Đoàn đã bớt đi một chút.

    Mặc xong quần áo, thấy vẻ mặt con đỡ hơn khi nãy, Liễu Vi Dung cũng nhẹ người hơn.

    Thái y chẩn mạch lần nữa cũng giật mình. Thân thể đại hoàng tử quá tốt rồi, vừa mới sốt đó đã bắt đầu hạ xuống. Thật thần kì!

    Căn bản là ông ta không biết Linh tuyền đã bắt đầu phát huy tác dụng.

    Trần mama cũng bưng thuốc vào.

    "Chủ tử, thuốc tới, mau cho Đại hoàng tử uống."

    "Mau, mau đưa cho ta."

    Trần mama vội đưa chén thuốc bốc mùi nồng nặc qua cho nàng.

    Liễu Vi Dung nhận thuốc, thừa dịp mọi người không để ý rót Linh tuyền vào.

    "Diệu, uống thuốc."

    Nhẹ nhàng cầm chén thuốc đưa đến miệng con, hắn sợ hãi nắm ống tay áo của mẫu thân nhưng vẫn nhăn nhó uống hết thuốc khiến nàng đau lòng muốn chết.

    Thấy con uống hết thuốc có pha Linh tuyền, nàng an tâm hơn một chút, để chén xuống hỏi: "Thái y, còn cần chú ý cái gì nữa không?"

    Lão thái y vuốt bộ râu ngắn ngủn, cười nói: "Không có, thân thể Đại hoàng tử rất tốt, chắc tối nay là hết. Ngài ấy là bệnh nhân vượt qua bệnh dịch nhanh nhất mà vi thần từng biết."

    "Vậy thì tốt."

    Nàng sai Hạnh Nhi đưa thái y đi nghỉ ở gần thiên điện, có ông ta coi chừng tương đối an tâm hơn.

    Chờ thái y rời đi, nàng ôm con vào, sau đó sai tất cả cung nhân quét dọn sạch sẽ trong ngoài. Những ai hầu hạ Đoàn Đoàn đều phải tắm rửa sạch sẽ, đốt hết quần áo vừa mặc, uống thuốc theo toa của thái y lúc nãy, một người cũng không được sót.

    Bên Mộ Dung Triệt, khi hắn đang thương nghị đại sự cùng các đại thần thì hay tin Đại công chúa cùng đại hoàng tử xảy ra chuyện. Lòng hắn nóng như lửa đốt nhưng giờ phút này thương nghị đến lúc quan trọng nhất, hắn không thể làm gì khác hơn là cố kiềm lại.

    Chờ hắn kết thúc chánh sự thì đã là giờ Tuất, sắc trời tối mịt. Hạnh Nhi cũng báo đại hoàng tử đã thoát khỏi nguy hiểm nên hắn cũng nhẹ lòng đi không ít, chỉ là đại công chúa không được như vậy.

    Thân thể của nó không tốt như Đoàn Đoàn, bị bệnh dịch hành hạ đến chết đi sống lại. Hoàng hậu bi phẫn sai người điều tra, cuối cùng phát hiện, sáng nay có người lén bôi vật bẩn lên quần áo đại công chúa nên nàng ta mới bị lây bệnh.

    Gần tối, sau khi trở lại cung dùng xong cơm chiều thì đại công chúa bắt đầu nóng lên, không bao lâu sau thì không còn chút sức lực nào. Nàng ta cho là không có việc gì, ngủ một giấc sẽ hết nhưng cung nhân phát hiện người nàng nổi đầy chấm đỏ lại sốt cao không lùi mới biết được lớn chuyện nên lập tức đi mời thái y.

    Ban đầu, Hoàng hậu cho là vị ở Nhu Phúc cung xuống tay, nhưng vừa nghe nói Nhu Phúc cung cũng mời thái y, biết được Đại hoàng tử cũng dính vào bệnh dịch, tâm Hoàng hậu bỗng dưng lạnh, giờ phút này cái gì nàng cũng hiểu.

    Nàng nghẹn uất, thở không ra hơi, té xỉu.

    Cả Phượng Nghi cung hỗn loạn.

    Thái hậu lập tức qua Phượng nghi cung. Khi biết chuyện, Thái hậu giận đến toàn thân phát run, đây là lợi dụng Đại công chúa mưu hại trưởng hoàng tử, bèn hạ lệnh điều tra kĩ càng, một con kiến cũng không để lọt.

    Cuối cùng tra ra được, một cung nhân bên cạnh công chúa không biết đã dùng cách gì đem vật bẩn vào hoàng cung, còn chưa hỏi được kẻ chủ mưu phía sau thì cung nhân đó đã cắn lưỡi tự sát.

    Đầu mối đứt đoạn.

    Thái hậu nổi giận, Hoàng đế càng giận dữ hơn.

    Nếu không tra được sẽ thanh tẩy toàn bộ hậu cung. Kết quả, không tra ra chuyện hãm hại đại hoàng tử nhưng lại tra được rất nhiều những âm mưu bẩn thỉu khác.

    Tối hôm đó là một đêm không ngủ. Huyết tẩy cả hoàng cung. Trừ những cung nhân bên cạnh Thái hậu cùng Hoàng đế, tất cả tâm phúc, thân tín của phi tần hậu cung đồng loạt đổi toàn bộ.

    Khi Liễu Tương Nhã biết chuyện, thiếu chút nữa phun máu.

    Tất cả tai mắt ngầm của nàng bị tiêu diệt không còn một mống.

    Nàng không ngờ Hoàng thượng với Thái hậu lại phản ứng lớn như vậy. Lần này nàng quả là tổn thất nặng nề.

    Nàng cực kỳ hối hận.

    Bích Thủy nhìn vẻ mặt chủ tử xám như tro tàn, không biết nên an ủi làm sao, chính nàng cũng không ngờ được Hoàng thượng cùng Thái hậu sẽ huyết tẩy cả hoàng cung như vậy.

    Tất cả cơ sở ngầm của các phi tần đồng loạt biến mất.

    Nhưng những chuyện này đều không liên quan đến Liễu Vi Dung, nàng một mực ở kế bên Đoàn Đoàn, tới khi nó hạ sốt mới ôm nó mệt mỏi mà đi vào giấc ngủ.

    Lúc này nàng không thể vào không gian, ai biết chừng nào thì Hoàng thượng tới.

    Giờ hợi, tắm rửa xong, Mộ Dung Triệt mang theo vẻ mặt mệt mỏi đi tới Nhu Phúc cung, lúc hắn vào thì thấy màn này, trong lòng như có ai hung hăng nhéo lấy, phất tay bảo hạ nhân lui hết, hắn nhẹ nhàng tới bên cạnh hai mẹ con.

    Sờ trán Diệu nhi, không nóng, quả thật đã hạ sốt. May mà nó không sao.

    Đáng tiếc Đại công chúa không lạc quan như vậy, nó trực tiếp dính phải vật bẩn lây bệnh, bệnh tình nghiêm trọng, lúc phát hiện trên người đã nổi đầy chấm đỏ rồi, hiện giờ tất cả thái y còn đang túc trực bên Phượng Nghi cung.

    Cộng thêm Hoàng hậu lại bất tỉnh, hiện tại Phượng Nghi cung có mẫu hậu trấn giữ, lòng hắn như lửa đốt liền chạy qua đây nhìn Đức tần cùng Diệu nhi của hắn.

    Nghe Mạc thái y nói Đại hoàng tử đã hạ sốt, hắn còn không dám tin, dính vào bệnh dịch mà hết nhanh vậy sao?

    Giờ tận mắt nhìn hắn mới an tâm. Mặt Đoàn Đoàn tuy còn đỏ nhưng thái y đã cam đoan không vấn đề gì.

    Liễu Vi Dung cảm thấy bên cạnh có người, mở mắt ra liền nhìn thấy gương mặt tuấn tú có chút tiều tụy của Mộ Dung Triệt, không nhịn được chóp mũi đau xót.

    "Hoàng thượng, người tới rồi...... Đoàn Đoàn không sao, người không cần lo."

    "Ừ, trẫm biết." Mộ Dung Triệt bỏ áo khoác, lên giường ôm hai mẹ con, giọng khàn khàn: "May là Diệu nhi không có việc gì!"

    "Hoàng thượng, Đại công chúa có sao không?" Nàng thấy đại công chúa làm người không tệ nên ân cần hỏi.

    Ánh mắt Mộ Dung Triệt trầm xuống, trong giọng nói không che giấu được tức giận: "Tình hình không tốt lắm, lúc cung nhân phát hiện người Vũ Nhi đã ra chấm đỏ, sốt cao không lùi."

    Những nô tài này quá không quan tâm tới Vũ Nhi, tội không tha được.

    "Rất nghiêm trọng sao?" Trong lòng nàng cũng có chút nặng nề, đại công chúa bị lây trực tiếp, chắc chắn sẽ nặng hơn Đoàn Đoàn rồi.

    Mộ Dung Triệt nhắm mắt, mệt mỏi nói: "Ừ, thái y nói không biết nó có chịu được qua tối nay......"

    Liễu Vi Dung im lặng, nàng muốn lấy Linh tuyền ra cứu công chúa nhưng cũng không muốn chuyện không gian tồn tại bị người khác phát hiện. Nàng không phải thánh mẫu, nàng chỉ là một người, một con người bình thường, cũng có ích kỉ của bản thân. Nàng chỉ có thể yên lặng cầu cho công chúa có thể vượt qua kiếp nạn này.

    "Đại công chúa sẽ qua khỏi, Hoàng thượng yên tâm."

    Nàng cầm tay Hoàng đế, nhỏ giọng an ủi.

    "Ừ." Mộ Dung Triệt khẽ lên tiếng, sau đó không nói gì nữa, nàng nhìn lại đã thấy hắn ngủ mất rồi.Nàng cũng mệt mỏi nhắm mắt, vùi vào lòng hắn.

    Hôm sau, do chuyện của Đoàn Đoàn nên nàng không cần thỉnh an. Thái y kiểm tra xong tuyên bố Đoàn Đoàn không sao. Bạch Liên cùng Hạnh Nhi vui mừng hết sức vội sai người thông báo cho Hoàng thượng cùng Thái hậu.

    Đoàn Đoàn không sao, Liễu Vi Dung cũng nhẹ người hơn. Rốt cuộc, nàng cũng có tâm tư hỏi xem hôm qua trong cung có xảy ra chuyện gì lớn không.

    Nghe Hạnh Nhi nói, Đại công chúa đã chịu được nguyên một tối, hơn nữa tối hôm qua Thái hậu cùng Hoàng thượng tiến hành thanh tẩy toàn bộ cung nhân, gần như đuổi hết tất cả cung nhân. Nàng vừa nghe thì kinh ngạc, sau đó là vui mừng hết sức.

    "Chủ tử, lần thanh tẩy này, chỉ có cung chúng ta là không tổn thất gì." Bạch Liên cười nói.

    Liễu Vi Dung cũng gật đầu tán thành.

    Rửa sạch hậu cung nha, không biết có bao nhiêu phi tần tim nhỏ máu đây.

    Tai mắt của Liễu Tương Nhã bị loại trừ, không biết nàng ta có hộc máu không nữa.

    Không có những tai mắt ngầm kia, nửa bước nàng ta đi cũng khó nữa là.

    Nàng nhìn Đoàn Đoàn khỏe mạnh, trong đầu thoáng qua một suy nghĩ, không biết chừng chuyện đại công chúa cũng có liên quan đến nàng ta.

    Nàng ta muốn mượn tay Đại công chúa diệt trừ Đoàn Đoàn, nhưng nàng ta không biết nàng có Linh tuyền.

    Càng nghĩ càng cảm thấy là liễu Tương Nhã xuống tay.

    Đáng tiếc không có chứng cớ.

    Dĩ nhiên đây chỉ là suy đoán của nàng.

    Lúc này, một cung nhân vội vã đi vào bẩm báo.

    "Chủ tử, Phượng Nghi cung cho người đến thông báo, nói Hoàng hậu nương nương muốn gặp chủ tử."
     
  18. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 77
    "Hoàng hậu?" Liễu Vi Dung ngẩn ra, quan hệ giữa nàng và Hoàng hậu vẫn luôn nhàn nhạt, sao tự nhiên nàng ta tới kiếm nàng?

    Không lẽ do chuyện của đại công chúa.

    Kêu người về thông báo nàng sẽ tới rồi mới quay qua hỏi Bạch Liên: "Bạch Liên, ngươi nói Hoàng hậu tìm ta có chuyện gì?"

    Bạch Liên lắc đầu, nghi ngờ đoán: "Nô tỳ cũng không biết, có thể là có liên quan đến Đại công chúa, có điều không phải Đại công chúa đã vượt qua được tối hôm qua rồi sao?”

    Bỗng dưng, nàng nhớ chuyện thanh tẩy tối hôm qua, đoán chừng Hoàng hậu cũng tổn thất lớn đi. Không biết có liên quan tới chuyện lần này không nữa.

    Chắc là không nhỉ?

    "Ừ, ta cũng không biết, đợi đi đến Phượng Nghi cung hãy hay, ngươi búi tóc giúp ta!"

    Nàng ngồi vào gương, quyết định không nghĩ nữa, nhìn Đoàn Đoàn chơi với thẻ chữ mà cười.

    Từ lúc Đoàn Đoàn được tám tháng, vì đề phòng có người phát hiện, nàng không bế nó vào không gian nữa mà sai người đem tới một cái bồn đồng lớn, rót Linh tuyền vào đó cho nó chơi.

    Trái cây trong không gian một phần biến thành nước trái cây cho nó uống. hiện giờ trong đó không trồng rau nữa mà trồng toàn cây ăn quả thôi.

    Từ ngày biết có thể sử dụng ý nghĩ rót Linh tuyền ra ngoài, nàng cũng ít khi vào đó.

    Dùng Linh tuyền vừa có chỗ tốt cũng có chỗ bất tiện.

    Mỗi tối cho Đoàn Đoàn uống Linh tuyền rất tốt, nếu hôm qua bệnh Đoàn Đoàn phát trễ, tối đó nàng cho nó uống Linh tuyền chắc bệnh cũng sẽ biến mất. Nhưng nàng sẽ gặp phiền phức.

    Đại công chúa bị lây nhưng Đại hoàng tử lại không có chuyện gì, khó tránh khỏi làm cho người ta sinh ra những ý nghĩ khác.

    Phúc Họa tương liên chính là như vậy.

    Không có tai mắt ngầm, Liễu Tương Nhã muốn hạ độc thủ với nàng cũng khó khăn.

    Thật là may mắn trong bất hạnh.

    "Vâng". Bạch Liên cũng cảm thấy thế, liền giúp chủ tử búi một kiểu tóc đơn giản mà thanh lịch, cài một cây trâm phỉ thúy, thoa thêm một chút phấn, chấm thêm chút son khiến chủ tử nàng càng lung linh xinh đẹp.

    Đem Đoàn Đoàn giao cho Trần mama chăm sóc, Liễu Vi Dung dẫn Bạch Liên đi Phượng Nghi cung.

    Phượng Nghi cung cách Nhu Phúc cung khá xa, ngồi kiệu nhỏ phải chừng mười đến hai mươi phút mới đến, mỗi sáng sớm thỉnh an cũng đã quen rồi, giờ không phải lúc thỉnh an, đi Phượng Nghi cung thật đúng là không quen.

    Gần đến Phượng Nghi cung, nàng xuống kiệu, đến trước cửa cung cho người vào thông báo.

    Rất nhanh, Thị Họa, tâm phúc của Hoàng hậu tươi cười ra đón, thỉnh an nàng theo nghi lễ, sau đó dẫn nàng và Bạch Liên tiến vào Phượng Nghi cung.

    Lúc này Thị Họa mang theo hai người vòng qua chánh điện đi tới trắc điện, lông mày Liễu Vi Dung mấp máy, Bạch Liên đi sát sau chủ tử.

    Đi tới cửa trắc điện, Thị Họa cười nói: "Đức tần nương nương, mời, Hoàng hậu nương nương đang chờ người bên trong."

    Liễu Vi Dung sửng sốt, không ngờ nàng ta không theo nàng vào trong, nàng liếc Bạch Liên, Bạch Liên hiểu ý theo sát nàng cùng nhau bước vào trắc điện.

    Đi vào xong, Thị Họa liền đem cửa đóng lại, sau đó canh giữ ở bên ngoài.

    Liễu Vi dung hơi ngừng lại một chút rồi mới mang theo Bạch Liên vòng qua từng dãy rèm cửa, tiến vào bên trong.

    Hoàng hậu đang ngồi chờ trên chủ vị, kế bên nàng là Tôn mama cùng hai thị nữ tâm phúc.

    Điều làm cho nàng bất ngờ là Tạ tần cũng có mặt ở đây.

    Lúc này Hoàng hậu đang nói gì đó cùng Tạ tần, thấy có người tiến vào liền dừng lại.

    "Đức tần muội muội rốt cuộc đã tới!" Thấy Liễu Vi Dung đến, lập tức lộ ra nụ cười ôn hòa.

    Liễu Vi Dung dẫn theo Bạch Liên tiến lên vài bước, cúi người hành lễ: "Tần thiếp thỉnh an Hoàng hậu nương nương, nương nương cát tường!"

    Hoàng hậu cười nói: "Đức tần muội muội không cần đa lễ, đều là tỷ muội một nhà, không cần quá mức khách khí, mau đến đây ngồi, cung nữ, dâng trà."

    Tỷ muội một nhà?

    Coi bộ lần này Hoàng hậu triệu kiến nàng là có âm mưu.

    Liễu Vi Dung ngồi đối diện với Tạ tần, nhìn nàng ta cười: "Thì ra là Tạ tần muội muội cũng ở đây."

    Tạ tần cười ngọt ngào: "Đức tần tỷ tỷ!"

    Liễu Vi Dung gật đầu cười, Tạ tần cúi đầu, tròng mắt loáng qua tia sáng.

    Rất nhanh, cung nữ dâng trà thượng hạng lên trước mặt Liễu Vi Dung. Liễu Vi Dung nhận lấy, để sát miệng một lát rồi thả xuống, cười khẽ mà hỏi: "Không biết Hoàng hậu nương nương tìm tần thiếp có chuyện gì?"

    Hoàng hậu nghe vậy, nụ cười trên mặt thu lại, than một tiếng: "Còn không phải vì chuyện bệnh dịch của đại công chúa tối hôm qua sao? Nói đi nói lại chuyện này cùng đại hoàng tử cũng có chút liên quan!"

    Thật ra khi nàng tỉnh lại, biết được con mình không sao còn chưa kịp vui mừng thì nhận được một tin sét đánh, tối hôm qua Hoàng thượng cùng Thái hậu thế nhưng thanh tẩy cả hậu cung.

    Trừ những tâm phúc bên cạnh, tất cả những cơ sở ngầm của nàng đều mất sạch.

    Thiếu chút nữa nàng ngất đi vì tức.

    Hoàng hậu thấy Đức tần cẩn thận lắng nghe, trên mặt thoáng qua một nụ cười thỏa mãn.

    "Chuyện này dù sao cũng là từ Vũ nhi mà ra, tuy rằng nó bị người lợi dụng nhưng bổn cung vẫn thấy thực có lỗi với muội. Thật may là đại hoàng tử không có chuyện gì, nếu không bổn cung thật không còn mặt mũi nào gặp muội."

    Liễu Vi Dung lộ vẻ sợ hãi: "Xin người đừng nói vậy làm thiếp sợ, chuyện này đâu có liên quan gì đến người!"

    Hoàng hậu thấy nàng không đem chuyện bệnh dịch đổ lên người mình thì thở phào nhẹ nhõm.

    "Thật ra Bổn cung đã điều tra được chủ mưu đứng sau chuyện này là ai nên mới mời muội muội tới đây cùng thương nghị."

    Hoàng hậu rốt cuộc nói ra mục đích của mình.

    Liễu Vi Dung có chút nghi ngờ, chủ mưu đứng sau? Chẳng lẽ có liên quan tới Tạ tần? Nhưng trên mặt nàng lại lộ vẻ kinh ngạc, cạch một cái đặt mạnh ly trà lên bàn, run giọng hỏi: "Là kẻ nào?"

    "Việc này muội nên hỏi Tạ tần mới đúng."

    Tạ tần dịu dàng cười, mở miệng nói: " Đại cung nữ của ta từng gặp qua cung nhân sợ tội mà uống thuốc độc tự sát tối hôm qua. Một ngày trước cung nhân này có tiếp xúc với người của Quan Sư cung."

    Phương quý phi?

    Nét nghi ngờ hiện lên trên mặt Liễu Vi Dung. Nàng chỉ dám tin lời mấy người này ba phần, bảy phần còn lại …

    "Từ khi biết cung nhân này có tiếp xúc với người của Quan Sư cung, bổn cung liền điều tra theo hướng đó, kết quả cho thấy cung nhân đó quả thật là người của Quan Sư cung." Hoàng hậu tiếp tục bổ sung, trong giọng nói mang theo hận ý khó có thể phát giác.

    Liễu Vi Dung cười khổ: "Cho dù Quý Phi nương nương làm thì sao, tần thiếp chỉ là một tần phi nho nhỏ, cũng chỉ có thể nuốt nỗi đau này vào trong bụng.”

    Nói thì nói vậy nhưng nàng hiểu rất rõ, coi bộ Hoàng hậu muốn khơi mào mâu thuẫn giữa nàng cùng Phương quý phi, để cho nàng cùng Phương quý phi tranh đấu.

    Đáng tiếc nàng không bao giờ ngu xuẩn đi làm chuyện lấy trứng chọi đá này.
     
  19. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 78
    "Đức tần tỷ tỷ tính bỏ qua như vậy sao? Nếu không phải tỷ kịp thời mời thái y, chỉ sợ đại hoàng tử…" Tạ tần cau mày, tức giận nói, một bộ dáng sẵn sàng bênh vực nàng.

    "Vậy thì sao chứ, Hoàng thượng cũng không truy xét xuống, Hoàng hậu nương nương định làm gì?" Liễu Vi Dung khổ sở cười, hỏi ngược lại Hoàng hậu.

    "Bổn cung chỉ có một công chúa, thiếu chút nữa đã không còn, Bổn cung không cam lòng......" Hoàng hậu cắn răng nói.

    "Tần thiếp cảm thấy Hoàng hậu nương nương nói rất đúng!" Tạ tần phụ họa.

    Liễu Vi Dung thở dài: "Hoàng hậu nương nương, cho dù tần thiếp không có cam lòng thì như thế nào, gia thế Phương gia quá lớn, là quốc cữu của Hoàng thượng, chỉ cần ông ta dậm chân một cái cũng đủ làm kinh thành rung chuyển."

    Nhà mẹ đẻ của Hoàng hậu nói sao cũng không bằng.

    Hôm nay vô cớ kiếm nàng, không phải muốn nàng đứng ra chết thế sao?

    Hoàng hậu thấy vẻ mặt nàng chán nản, lại không có thái độ gì khác thì mở lời dò hỏi: "Nếu như bổn cung có biện pháp thì sao?"

    Liễu Vi Dung làm bộ vui vẻ hỏi: "Hoàng hậu nương nương, người thật sự có biện pháp?"

    Nhìn thấy bộ dáng không thể chờ của Đức tần, đáy mắt Hoàng hậu thoáng qua một nụ cười, chậm rãi uống một ngụm trà, nói: "Cái Phương quý phi dựa vào là Phương gia, hiện giờ Phương gia đang rất hưng thịnh, Hoàng thượng luôn tìm thời cơ để hạ bớt, vừa lúc bổn cung có một số bằng chứng chứng minh Phương gia phạm pháp, Đức tần muội muội có muốn đứng cùng hướng với ta hay không?"

    Quả nhiên tới.

    Liễu Vi Dung không muốn dính vào, ai biết bên trong là cái gì, hơn nữa nàng không nắm chắc chuyện Phương quý phi xuống tay với Đoàn Đoàn.

    "Hoàng hậu nương nương, để tần thiếp về suy nghĩ lại, chuyện này quá bất ngờ, tần thiếp cần có thời gian…." Đã hiểu rõ ý tứ của Hoàng hậu, nàng đứng dậy, hành lễ nói.

    "Đương nhiên cần suy nghĩ, bổn cung chờ tin muội."

    Ngoài mặt Hoàng hậu cười nói nhưng trong lòng lại rất hy vọng Đức tần sẽ hợp tác với nàng. Hai người này, ai nàng cũng phải loại.

    Đức tần có trưởng hoàng tử, Phương quý phi có Nhị hoàng tử. Hai người này sớm muộn gì cũng phải đấu nhau. Nàng chỉ mượn thời cơ giúp nó diễn ra sớm hơn mà thôi. Với Đức tần không quyền lực mà nói, bỏ qua cơ hội này sẽ không còn cơ hội khác nữa.

    Tạ tần cũng xin phép ra về.

    Liễu Vi Dung mang theo Bạch Liên ra khỏi Phượng Nghi cung, trở lại Nhu Phúc cung, thấy Đoàn Đoàn ngủ trưa, nàng liền kể lại hết chuyện lúc nãy với Trần mama, hỏi bà ta xem nàng nên làm thế nào?

    Trần mama trầm tư một hồi, đột nhiên hỏi nàng: " Vậy ý của chủ tử thì sao?"

    "Ta muốn cự tuyệt. Ta sợ sau khi Hoàng hậu đối phó Phương quý phi xong sẽ trở lại đối phó ta." Nàng nghĩ chuyện này có gì đáng nói.

    Trong nguyên tác Hoàng hậu là người cuối cùng bị Liễu Tương Nhã đánh bại.

    Có thể thấy được thủ đoạn của nàng ta lợi hại ra sao.

    Giờ lại muốn cùng phe với nàng, cũng phải xem nàng có đồng ý hay không.

    Trần mama nghe xong, gật đầu liên tục, nói: "Nô tài cũng nghĩ vậy, hơn nữa, cung nhân đó có phải người của Phương quý phi hay không cũng không chắc. Dù sao, đây cũng chỉ là lời nói một phía của Hoàng hậu mà thôi."

    Liễu Vi Dung gật đầu đồng ý.

    Ngày hôm sau, sau khi thỉnh an, nàng trả lời cự tuyệt liên kết với Hoàng hậu. Nàng biết mình còn non lắm.

    Trên mặt Hoàng hậu thoáng qua một tia kinh ngạc, không ngờ Đức tần lại dám cự tuyệt đề nghị của nàng.

    Trong bụng không khỏi có chút tức giận.

    Sau khi từ chối hợp tác với Hoàng hậu, hằng ngày, ngoài việc thỉnh an theo quy củ, Liễu Vi Dung luôn ở trong Nhu Phúc cung dạy Đoàn Đoàn học, không đi bất cứ đâu tránh rước lấy phiền phức không đáng có.

    Hoàng hậu có đấu với Phương quý phi hay không không liên quan tới nàng.

    Ít lâu sau, nàng nghe Hạnh nhi nói về lời đồn đang nổi lên trong kinh thành gần đây, cái gì Phương thái sư ăn hối lộ, còn nuôi luyến đồng, hống hách ngang tàng coi mình trên hết, không để Hoàng đế trong mắt,…Nàng biết Hoàng hậu quả thật ra tay.

    Nhưng nàng biết, Phương gia không dễ lung lay bởi mấy chuyện lặt vặt này.

    Hôm nay là 15, là ngày Hoàng đế đến Phượng Nghi cung.

    Phượng Nghi cung

    Hoàng hậu có chút khẩn trương nhìn Trần mama.

    "Tôn mama, vật này thật sự có hiệu quả sao?"
     
  20. NINI109

    NINI109 Super Member
    • 1143/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    4,181
    Chương 79
    Tôn mama cười thần bí: "Nương nương, đây là bài thuốc bí truyền nô tài thật vất vả mới tìm thấy, hơn nữa Phượng Nghi cung chúng ta thường cho cái này tăng thêm hương liệu, cũng sẽ không có người hoài nghi."

    Bài thuốc bí truyền, lại là bài thuốc bí truyền, nếu Liễu Vi Dung nghe được, không biết sẽ có biểu cảm gì, bài thuốc bí truyền trên đời này thật nhiều, giống như trong bản sách thuốc đơn lẻ của nàng, cái nào không phải bài thuốc bí truyền, chỉ là đại đa số là bài thuốc bí truyền chỉnh người.

    "Thật có thể trợ tình sao?" Hoàng hậu để ý nhất là cái này, mặc dù Đại công chúa qua được bệnh dịch, có thể bây giờ có vẻ bệnh, nàng vội vàng cần một đứa bé nữa.

    Phương quý phi thân thể tiều tụy vì bệnh cũng có thể sinh hạ một hoàng tử, kích thích nàng thật mạnh, thân thể nàng tốt như vậy, còn điều dưỡng mấy năm, không tin không sinh được một hoàng tử khỏe mạnh.

    Nhưng không bột đố gột nên hồ, năm nay nàng 29 rồi, sớm đã là nụ hoa có tuổi, mỗi lần Hoàng thượng tới đều không đụng nàng, chỉ là đơn thuần ngủ, cho nên không thể không ra hạ sách này.

    Tôn mama gật đầu khẳng định: "Hương giục tình hiệu quả là từng điểm từng điểm tích lũy, không dễ làm cho người ta phát giác, không phải loại thuốc giục tình mãnh liệt kia, lập tức làm cho người ta sinh ra **, nương nương cứ việc yên tâm."

    Nhìn thấy nương nương bây giờ vì thị tẩm còn cố ý sai người chuẩn bị chút hương giục tình hiệu quả, lòng nàng chua xót, nương nương bảo dưỡng rất tốt, thế nào Hoàng thượng cũng không thích.

    "Vậy thì tốt, có điều Hoàng thượng là một người rất kiềm chế, hương giục tình này liệu có hiệu quả không?" Hoàng hậu không nhịn được có chút lo lắng.

    "Nương nương yên tâm, hữu dụng, đây là tích lũy dần, thời gian càng lâu, tác dụng giục tình càng cao, cho dù Hoàng thượng chỉ ngủ đơn thuần, sau nửa canh giờ cũng sẽ động tình, ngài hãy yên tâm."

    "Hơn nữa hiện tại mới sau giữa trưa, chúng ta có thể đốt trước ở nơi có gió lùa ở đại điện, dù sao gió lùa, hương giục tình không tạo nên tác dụng gì, hơn nữa hương giục tình này rất hữu dụng đối với nam nhân."

    Tôn mama rất là sùng bái đối với hương đặc chế này.

    Lần này Hoàng hậu rốt cuộc giương lên nụ cười: "Đã như vậy, vậy thì làm theo lời mama nói đi, đốt loại hương này trước chánh điện, còn có, nhớ sắc tốt thuốc hôm nay, Bổn cung nhất định phải mang thai hoàng tự."

    Hiện giờ, hoàng tự chính là bệnh trong lòng của nàng, kể từ khi Đức tần cự tuyệt liên hiệp cùng nàng trong lòng nàng vẫn không thoải mái, một Đức tần nho nhỏ vậy mà lại cự tuyệt vị Hoàng hậu này.

    Đây là có Đại hoàng tử nên tâm lớn thôi.

    Đợi nàng có hoàng tử, xem nàng đối phó nàng ta thế nào.

    Đến lúc đó sẽ để cho Phương quý phi cùng nàng so chiêu thôi.

    Hiện tại Phương gia vừa lúc vội vàng đến sứt đầu bể trán, là thời cơ tốt để nàng mang thai.

    Trong lúc Hoàng hậu chuẩn bị sẵn sàng tất cả, chỉ chờ Hoàng đế Mộ Dung Triệt đi qua.

    Trong Tử Thần điện, mặt Mộ Dung Triệt âm trầm nhìn ám vệ truy xét tư liệu.

    Siết chặt tài liệu trên tay, khí lạnh quanh quẩn quanh thân, trong mắt hiện ra ánh lạnh.

    "Thì ra là nàng ta!"

    Trước kia hắn điều tra vẫn bỏ qua phi tần phẩm vị thấp, cho rằng các nàng cũng không có nhân mạch gì đó, quả quyết không thể nào thu mua người trong cung Hoàng hậu.

    Không nghĩ tới sau khi khôi phục phân vị quý nhân, Liễu thị Tương Nhã thế nhưng lại thu mua đến cung nhân bên cạnh Đại công chúa.

    Còn lấy được những thứ đồ bẩn thỉu kia từ bên ngoài, mượn tay Đại công chúa diệt trừ trưởng hoàng tử của hắn.

    Thật là con rắn độc.

    Mộ Dung Triệt nhắm chặt mắt, ngón tay vẫn nhẹ nhàng gõ mặt bàn, hắn đang suy tính có nên cho mẫu hậu biết lệ quý nhân bà vẫn xem trọng lại là một mỹ nhân rắn rết hay không.

    Tránh cho bà một mực ở trước mặt hắn nói lời hữu ích giúp nàng ta.

    Nhưng vừa nghĩ tới thái y từng nói với hắn về tình trạng thân thể mẫu hậu, tại đây một hai năm chuyện, tim của hắn lại trầm xuống.

    Lệ quý nhân vẫn có chút tác dụng, tối thiểu nàng ta có thể khiến cho mẫu hậu có niềm vui, mặc dù có một phần lòng lợi dụng đối với mẫu hậu ở bên trong, chỉ là coi như tận tâm tận lực.

    Trước cứ để vậy thôi.

    Sai người theo sát nàng ta, không để cho nàng ta tạo ra sóng gió là được.

    Đáng tiếc mặc dù mẫu hậu thích Diệu nhi, nhưng lại không thích Đức tần.

    Chỉ là vừa nghĩ tới xuất thân của mẫu hậu, quả thật không thể cùng Đức tần tán gẫu, cũng liền đem chuyện này buông xuống.

    Vì thế Liễu Tương Nhã vào thời điểm nàng ta không biết đã tại ở Quỷ Môn quan đi một lượt.

    Nếu Liễu Vi Dung biết chuyện này, khẳng định than vãn nguyên tác Bàn Tay Vàng cường đại.

    Liễu Tương Nhã chính là Tiểu Cường đánh không chết.

    Đoán chừng là thời điểm chưa đến thôi.

    Nhu Phúc cung.

    Liễu Vi Dung cho người trải lên một tầng thảm ở chánh điện, cho Đoàn Đoàn dùng để luyện tập đi bộ.

    Nhìn Đoàn Đoàn lảo đảo như say đi tới đi lui trên tấm thảm, thỉnh thoảng còn té ngã, lại tự giác bò dậy tiếp tục luyện tập đi bộ, Liễu Vi Dung cười híp mắt.

    Tính tình Đoàn Đoàn rất tốt, té ngã cũng không khóc.

    Nàng cảm thấy mang Đoàn Đoàn thoải mái nhất rồi.

    Bạch Liên cùng Hạnh Nhi lúc đầu rất đau lòng Đại hoàng tử luôn bị té ngã, muốn đi đỡ hắn dậy, vậy mà lại bị chủ tử ngăn không cho, nói gì tự lập, tự mình cố gắng.

    Làm cho các nàng không dám nói gì.

    Đại hoàng tử mới hơn một tuổi, làm sao tự lập tự mình cố gắng?

    Để cho các nàng rối rắm là, trong cung hoàng tử, công chúa nào đến ba tuổi không phải vẫn uống sữa mẹ, chủ tử lại cho Đại hoàng tử mới hơn một tuổi ăn cơm, trái cây, cùng với cá tôm thịt cái gì......

    Ngay từ đầu Hoàng thượng còn phản đối kia mà, về sau chủ tử vẫn không có đổi, Đại hoàng tử cũng thích ăn, lại không thích ăn sữa mẹ rồi, bây giờ nhìn Đại hoàng tử rất khỏe mạnh, mỗi ngày giống như dùng không hết tinh lực, liền đã buông xuống

    "Đoàn Đoàn, cố gắng lên, đi lại hai vòng, mẫu thân cho con ăn một quả đào to!" Liễu Vi Dung lười biếng nằm ở trên giường, một lần gặm quả đào lớn tiếng nói.

    Lúc này chính là thời điểm mùa đào thơm ngon, phần của nàng tăng một mảng lớn, còn bao gồm Đoàn Đoàn, cho nên trái cây kia có đầy đủ, vừa đúng làm cho nàng có thể lấy không ít quả đào từ không gian ra ngoài.

    Bây giờ Đoàn Đoàn đi đường càng ngày càng ổn định rồi, mặc dù có lúc còn có thể té ngã, nhưng đã rất khá, đôi mắt đen nhánh sáng lóng lánh nhìn quả đào mẫu thân mình đang gặm trong tay, vị ngọt nồng đậm từ quả đào tản mát ra, cái mũi nhỏ giật giật, nuốt một ngụm nước bọt, bắp chân bắt đầu tăng nhanh lên.

    Liễu Vi Dung thấy cười nheo mắt, tiếp tục gặm quả đào, ừ, ăn ngon thật, mật đào nhiều chất lỏng, đây chính là thứ Đoàn Đoàn thích nhất, mỗi ngày cơm nước xong đều muốn gặm một quả.

    Trần mama cùng Hạnh Nhi, Bạch Liên hết sức im lặng nhìn chủ tử.

    Đáng thương cho Đại hoàng tử, vì một quả đào còn phải đi thêm hai vòng.

    Rất nhanh, Đoàn Đoàn đi hết hai vòng, trên chóp mũi thấm chút mồ hôi, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, chính là vững vàng đi đến trước mặt Liễu Vi Dung, đôi mắt mong chờ nhìn trái đào mật để trên bàn thấp, tiếng nói giòn tan có chút thở hổn hển nói: "Mẫu thân, Diệu nhi đi hết rồi, quả đào......"

    Có thể là quan niệm giáo huấn của Mộ Dung Triệt, Đoàn Đoàn vẫn xưng mình là Diệu nhi, sau khi Liễu Vi Dung uốn nắn không có kết quả, sẽ theo nàng.

    Ôm Đoàn Đoàn lên, dùng khăn tay lau đi mồ hôi rịn trên mặt bé, điểm xuống cái mũi nhỏ của con, dịu dàng nói: "Yên tâm, không thiếu được của con."

    Hạnh Nhi bưng tới một chậu đồng nhỏ, sau khi cho Đoàn Đoàn rửa tay, cho bé một quả đào mật thật to.

    Dù sao Đoàn Đoàn có răng rồi, gặm quả đào không thành vấn đề, một quả đào đủ cho bé từ từ gặm một canh giờ rồi.

    Đoàn Đoàn vui mừng dùng tay nhỏ bé nâng quả đào lên, cong mắt cười, giương cái miệng nhỏ nhắn, lộ ra hai cái răng cửa đáng yêu, từ từ gặm quả đào, giống như một con sóc lông đang ăn hạt thông.

    Còn kém không có vẫy đuôi thôi.

    Nhìn hai mắt Liễu Vi Dung phát sáng, móng vuốt sói bắt đầu nhẹ nhàng bóp gò má có chút phình của bé.

    Nhìn thấy bé vừa gặm quả đào, vừa dùng ánh mắt uất ức tố cáo nhìn nàng.

    "Thật đáng yêu, Đoàn Đoàn, con thật là đáng yêu......"

    Đoàn Đoàn rất là bất đắc dĩ nhìn mẫu thân, gặm quả đào, thầm nghĩ, không trách được phụ hoàng nói nữ nhân đều là động vật hay thay đổi.

    Nhìn mẫu thân đã biết.

    Đồng thời trong lòng rất là lo lắng, mẫu thân luôn bóp gương mặt của mình, đến lúc đó bị bẹp thì làm thế nào?

    Khi nào Phụ hoàng tới, hỏi phụ hoàng một chút vậy.

    Hơn nữa mẫu thân thích ôm bé cùng nhau ngủ, phụ hoàng nói bé là nam tử hán đại trượng phu, không thể ngủ chung cùng mẫu thân, mặc dù lồng ngực mẫu thân rất thoải mái, nhưng bé càng muốn ngủ một mình, nhưng mẫu thân thật là bá đạo.

    Bé cũng không dám nói với phụ hoàng, sợ phụ hoàng cho là bé không phải nam tử hán đại trượng phu.

    Không chút nào biết Đoàn Đoàn đang suy nghĩ gì, Liễu Vi Dung hào hứng bừng bừng siết chặt con, âu yếm con.

    Mộ Dung Triệt vừa tiến đến liền nhìn thấy Đức tần đang bóp gò má của Diệu nhi, vẻ mặt Diệu nhi rối rắm gặm quả đào, hình tượng này thấy thế nào quỷ dị vậy.

    "È hèm!" Một tiếng hừ nhẹ.

    Mọi người rốt cuộc phát hiện Hoàng đế tới, vội vàng cúi người hành lễ, bị Mộ Dung Triệt đuổi đi ra ngoài.

    Liễu Vi Dung có chút chột dạ thu tay lại, xuống giường, thỉnh an Mộ Dung Triệt.

    "Hoàng thượng, tại sao ngài đã tới?"

    "Trẫm vừa mới tới, chỉ thấy nàng đang giày vò Diệu nhi thôi!" Mộ Dung Triệt khẽ lườm nàng một cái.

    "Thần thiếp đây không phải là đang rèn luyện Đoàn Đoàn sao!" Liễu Vi Dung lấy lòng cười cười.

    Đoàn Đoàn nhìn thấy phụ hoàng tới, khuôn mặt nhỏ nhắn nở rộ nụ cười thật to, đang cầm quả đào mình mới gặm gần một nửa, cái miệng nhỏ nhắn kêu: "Phụ hoàng, phụ hoàng...... Ăn Đào Đào......"

    Ánh mắt Mộ Dung Triệt một mảnh ôn nhu, ngồi vào bên cạnh Đoàn Đoàn, ôm lấy bé thả vào trên đùi, liền lấy quả đào của bé cắn một cái, trả lại cho bé, nhếch môi nói: "Diệu nhi thật biết nghe lời."

    Đoàn Đoàn cười cong mắt, vùi ở trong ngực Mộ Dung Triệt một chút một chút gặm quả đào.

    Thấy Đoàn Đoàn gần gũi mình như vậy, khóe miệng Mộ Dung Triệt nhếch lên, ánh mắt nhìn Đức tần bọn họ có chút ghen tỵ, nhìn lại quả đào trên bàn thấp, ý tứ rất rõ ràng, Liễu Vi Dung im lặng, cái rắm thúi Đoàn Đoàn này, cũng biết lấy lòng cha hắn.

    Âm thầm niệm Đoàn Đoàn một phen, rất không có cốt khí đem một quả đào mật ra, đưa cho Mộ Dung Triệt, lấy lòng cười nói: "Hoàng thượng, mời ăn đào!"

    "Ừ!" Mộ Dung Triệt nhận lấy quả đào, tâm tình cực tốt ăn.

    Trái cây ở nơi của Đức tần luôn ngon hơn hẳn so với Tử Thần điện của hắn, hắn biết Đức tần có bí mật, nhưng cũng không biết là bí mật gì, hắn tin tưởng, một ngày nào đó, Đức tần sẽ nói cho hắn biết.

    Hình ảnh hai cha con hí mắt hưởng thụ ăn quả đào, thấy thế nào cũng thấy chướng mắt.

    Liễu Vi Dung nhìn, thầm hừ một tiếng, không thừa nhận mình ghen tỵ, sau đó cầm một quả đào lên giận dữ gặm.

    Mộ Dung Triệt nhíu mày, đáy mắt xẹt qua một nụ cười.

    Nhìn lại Diệu nhi trong ngực, đáy lòng một mảnh mềm mại.

    Nhưng mà nghĩ đến buổi trưa nhìn phần tài liệu kia, tâm tình bỗng dưng trở nên nặng nề, nếu để cho Đức tần biết người tỷ tỷ của mình ác độc như thế, mưu hại Diệu nhi......

    Thôi, vẫn là không nói cho nàng biết.

    Liền duy trì nguyên trạng đi, dù thế nào đi nữa hắn đã để người theo sát Lệ quý nhân.

    Ăn xong quả đào, Mộ Dung Triệt lại kiểm tra một chút tiến độ biết chữ của Đoàn Đoàn, rất là hài lòng rời đi, lúc rời đi cùng Đoàn Đoàn rỉ tai mấy câu, còn thuận tiện lấy mấy quả đào đi.

    Làm cho Liễu Vi Dung không biết nói gì.

    Buổi tối lúc ngủ, nàng muốn ôm Đoàn Đoàn cùng nhau ngủ, vậy mà lần này Đoàn Đoàn phản kháng thật kịch liệt, Liễu Vi Dung thật đau lòng, Đoàn Đoàn thế nhưng không thích ngủ cùng nàng.

    Nghĩ đến trước khi đi Mộ Dung Triệt cùng Đoàn Đoàn rỉ tai mấy câu, cảm giác chân tướng rõ ràng rồi.

    Mộ Dung Triệt đáng ghét!

    Rốt cuộc rót vào tai Đoàn Đoàn cái gì, cái gì cũng nghe hắn.

    Mang theo bất mãn đối với Mộ Dung Triệt đi ngủ.

    Không chút nào biết tối nay có chuyện xảy ra ở Phượng Nghi cung.

    Sáng ngày thứ hai, Mộ Dung Triệt phát hiện mình thế nhưng bất tri bất giác sủng hạnh Hoàng hậu, không khỏi có chút khiếp sợ, ngay sau đó hiểu đượcc mình bị tính kế, không nghĩ tới Hoàng hậu luôn luôn đoan trang cũng làm chuyện như vậy, ánh mắt hắn lạnh lẽo nhìn Hoàng hậu một cái, cho Tiểu Lý Tử thay quần áo, không nói gì liền phất tay áo rời đi.

    Hoàng hậu khổ sở cười một tiếng, nàng cũng biết có thể như vậy, Hoàng đế chán ghét loại tính toán này, tuy nói không có gì, nhưng nàng biết, lúc này sợ là Hoàng đế lại càng không thích nàng.

    Không thích cũng không thích đi, nàng, vị Hoàng hậu này, ngay từ một năm trước đã hữu danh vô thật, không biết bắt đầu từ đâu, có thể là từ khi ba hoàng tử liên tiếp mất đi, Hoàng thượng đối với nàng cũng chầm chậm xa cách rồi.

    Số lần thị tẩm vốn lại ít.

    Nàng không thèm để ý, bởi vì Hoàng đế vốn là không gần nữ sắc.

    Hiện tại nhà mẹ nàng bị sa sút, càng phải như vậy.

    Nàng chỉ muốn một hoàng tử bên người mà thôi, vì thế nàng chỉ có thể mạnh tay một lần.

    Vuốt ve trái tim khẽ phát đau, Hoàng hậu buồn bã cười một tiếng.
     

Chia sẻ trang này