1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Nhất Thế Chi Tôn - Tác giả: Ái Tiềm Thủy Đích Ô Tặc - Tình trạng: Hoàn

Thảo luận trong 'Truyện convert' bắt đầu bởi Nhi.., 29/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    NHẤT THẾ CHI TÔN


    Tác giả: Ái Tiềm Thủy đích Ô Tặc
    Thể loại: Đông phương huyền huyễn
    Tình trạng: hoàn
    Nguồn: tangthuvien
    3249362.jpg
    Giới thiệu:
    Ta một đời này, không hỏi trước kia, không cầu kiếp sau, chỉ oanh oanh liệt liệt, khoái ý ân cừu, bại tẫn các tộc anh kiệt, ngạo cười lục đạo thần ma !

    Tóm tắt thế lực:
    Phật Môn tứ tự: Thiếu Lâm tự, Thủy Nguyệt am, Kim Cương tự, Lan Kha tự.


    Đạo gia tam tông: Thuần Dương tông, Chân Võ phái, Huyền Thiên tông.

    Cầm kiếm lục phái: Tẩy Kiếm các, Hoán Hoa kiếm phái, Bích Nguyệt kiếm phái, Táng Kiếm lâu, Tuyết Sơn phái, Đông Hải kiếm trang.

    Thiên hạ lục phách: Họa Mi sơn trang, Thiết Y lâu, Cái Bang, Thanh Thần phái, Thái Nhạc phái, Đại Giang bang.

    Tà ma chín đạo: Huyết Y lâu, Diệt Thiên môn, Sinh Tử Vô Thường tông, Tu La tự, Hoan Hỉ miếu, La giáo, Bất Nhân lâu, Tố Nữ đạo, Trường Sinh giáo.

    Ngoại đạo lục sư: Vấn Thân phái, Phạm Ngã giáo, Chỉ Hư sơn, Vô Tưởng tông, Chân Thật giới, Tâm Huyễn môn.

    Thế gia Thập Tứ: Đại Tấn hoàng thất [ Thần đô Triệu thị ], Bắc Chu hoàng thất [ Trường Nhạc Cao thị ].

    Đại Tấn thế gia: Bình Tân Thôi thị, Giang Đông Vương thị, Hằng Nguyên Trịnh thị, Lang Gia Nguyễn thị, Lư Dương Tống thị, Lũng Nam Trương thị, Tây Lương Tư Mã thị, Chu quận Vương thị.

    Bắc Chu thế gia: Cát châu Thôi thị, Lô Long Hạ Hầu thị, Cự Nguyên Thượng Quan thị, Bồi kinh Tào thị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/6/17
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 3 others like this.
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 1: Xảo trá
    Trời xanh vạn dặm không mây, màu xanh thẳm tinh thuần thấu triệt, không thấy một đám mây trắng.


    Thời tiết thật tốt...... Mạnh Kỳ mở hai mắt, ánh vào mi mắt chính là một bộ hình ảnh tốt đẹp như vậy, nhất thời có cảm giác vừa tỉnh giấc khỏi cơn mơ, giường mềm không muốn rời.


    Trong lòng vừa sinh cảm thán, Mạnh Kỳ liền cảm giác được thân thể bị kịch liệt lay động, bên tai truyền đến giọng nam dồn dập khẩn trương:“Nhị thiếu gia, ngài tỉnh?”


    Thiếu gia? Mạnh Kỳ theo bản năng quay đầu nhìn lại, thấy được một vị nam tử trung niên đầy mặt khẩn trương, hắn có một gương mặt ngựa cực kỳ khiến người ta chú ý, để năm lọn râu dê dài, nhưng đây cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là đầu hắn đội khăn vén, tay áo ống rộng.


    Đây là tình huống gì?


    “Nhị thiếu gia, ngài không có việc gì chứ?” Nam tử trung niên này vuốt ve thân thể Mạnh Kỳ từ trên xuống dưới, khiến hắn sợ tới mức cho rằng gặp phải dê xồm, bận rộn không ngừng trở mình ngồi dậy, lùi bước về phía sau, nhưng hai tay của đối phương lại giống như một đôi kìm sắt, khiến hắn giãy dụa không có tác dụng, cũng cảm giác được một dòng nước ấm ở trong cơ thể chảy xuôi, xua tan hết thảy không thoải mái, ấm áp như là ngâm mình ở trong suối nước nóng.


    Nam tử trung niên này nhìn thấy Mạnh Kỳ đứng lên, nhẹ nhàng gật đầu nói:“Hẳn là không có việc gì .”


    Hắn thản nhiên đưa ra phán đoán, sau lại không quá yên tâm mà hỏi Mạnh Kỳ:“Nhị thiếu gia, ngài còn có nơi nào không thoải mái?”


    Vẻ thân thiết, không cần nói cũng có thể hiểu.


    Mạnh Kỳ hoàn toàn không rõ trạng huống vị trí của mình, đại não tựa hồ thành một đoàn keo, ngẩn ra nói:“Không có.”


    Biểu tình của nam tử mặt ngựa nhất thời buông lỏng, sau đó nặn ra một nụ cười so với khóc còn khó coi hơn:“Nhị thiếu gia, hầu gia cũng là bất đắc dĩ, ở trong tự như thế nào cũng tốt hơn trong nhà, ngươi không nghĩ xem, ai, tuy rằng nơi này thanh đăng cổ phật, rời xa hồng trần, nhưng Thiếu Lâm là thiên hạ võ đạo đại tông, nói không chừng ngài tương lai còn có cơ duyên ngưng thành La Hán Kim Thân, uy áp thiên hạ, siêu thoát nhân thế khổ hải, hơn nữa ngươi thân đến vừa được Phật duyên, có Vô Danh lão tăng tặng cho ngươi một khối ngọc phật vòng cổ......”


    Nói tới đây, hắn tựa hồ cũng hiểu được khả năng như vậy quá mức xa vời, tâm sinh xấu hổ, thanh âm dần dần nhỏ, miệng mấp máy vài cái sau, đổi lý do thoái thác:“Cho dù Kim Thân khó thành, Thiếu Lâm bảy mươi hai tuyệt kỹ cũng từng môn thần kì, ngài nếu là có thể học được mấy môn, tương lai tung hoành giang hồ, khoái ý ân cừu, chẳng phải vui ư......”


    Nói nói, hắn thanh âm càng lúc càng thấp, tựa như ruồi muỗi, đến cuối cùng, hắn dứt khoát nâng lên tay trái, che lại gương mặt, xoay người bỏ đi, chỉ lưu lại một tiếng thở dài như khói.


    Nhìn bóng dáng nam tử mặt ngựa này ba hai cái liền biến mất ở trong đồi núi rừng rậm, Mạnh Kỳ bị hắn lời nói lải nhải biến thành đầy đầu mờ mịt thầm nghĩ hỏi một câu:


    “Đại thúc, ngươi là ai vậy?”


    Quả thực mạc danh kỳ diệu !


    Mạnh Kỳ lúc này đã nhận ra chính mình không ở địa phương quen thuộc, mà là trong một hoàn cảnh dị thường quỷ dị.


    Một địa phương cùng loại với nước ta thời cổ đại !


    Ta liền thức đêm xem World Cup, về phần như vậy sao? Một giấc tỉnh ngủ liền xuyên việt ?


    Mạnh Kỳ không có hoài nghi đây là trò đùa dai của ai ai ai, cũng không có cho rằng là ở chỗ quay chụp phim cổ trang, bởi vì vừa rồi vị đại thúc mặt ngựa kia che mặt mà khi đi, tuy rằng bộ pháp hỗn độn gấp gáp đến mức như là sau lưng có ác quỷ lấy mạng, nhưng tốc độ cực nhanh, giống như ngựa chứng, tuyệt không phải người thường có khả năng làm !


    “Vừa thấy chính là võ công cao thủ !” Mạnh Kỳ căn cứ kinh nghiệm tiểu thuyết, TV “Phán đoán".


    “Nam Mô A Di Đà Phật, theo ta vào tự đi.” Đang lúc Mạnh Kỳ tư duy bắt đầu phát triển, sau lưng đột nhiên vang lên một tiếng phật hiệu trầm thấp , sợ tới mức hắn thiếu chút nữa kêu sợ hãi ra tiếng.


    Sau lưng ta lúc nào còn có một người?


    Ta cư nhiên một chút cũng không có cảm giác !


    Sau khi quay đầu thiếu chút nữa trật cổ, Mạnh Kỳ thấy được một vị hòa thượng thân tăng y vàng nâu, hắn vóc người cực cao, lại gầy như gậy trúc, ngũ quan không có gì đặc thù, chỉ đôi mắt kia mang theo sa sút không huy đi được , mà điều này làm cho tuổi của hắn khó có thể phán đoán, bốn năm mươi tuổi cũng được, tầm ba mươi cũng chẳng sai.


    Gặp Mạnh Kỳ chú ý tới mình, tăng nhân áo vàng này không lại nói nhiều, dùng ánh mắt ý bảo một chút, xoay người đi hướng chùa miếu cửa chính.


    Tường vàng ngói đen, cổng lớn đỏ sậm, tòa chùa miếu này chính diện cùng Mạnh Kỳ từng đi qua chùa chiền không có gì phân biệt, chỉ là lớn rất nhiều, rộng rất nhiều.


    Mà khiến Mạnh Kỳ kinh ngạc là, bên trên cổng lớn, một khối lưu kim hoành phi viết ba chữ to cùng loại với Khải thư:


    “Thiếu Lâm tự” !


    Cư nhiên thật là “Thiếu Lâm tự” !


    Văn tự nơi này cư nhiên cùng cổ đại chữ Khải đại đồng mà tiểu dị !


    Vừa đến nơi xa lạ quỷ dị , Mạnh Kỳ không dám đặt câu hỏi, nhịn xuống sửng sốt cùng nghi hoặc, cất bước theo sát sau tăng nhân áo vàng .


    Mãi đến lúc này, Mạnh Kỳ mới phát hiện chính mình tay ngắn chân ngắn, sau khi cẩn thận đánh giá một phen, không biết nên vui hay nên buồn thầm nghĩ:“Một loại khác ‘Phản lão hoàn đồng’......”


    Từ trình độ bàn tay lớn nhỏ, trắng nõn , eo mang ngọc bội đến xem, khối thân thể này đại khái tại mười bốn tuổi trở xuống, sống an nhàn sung sướng.


    “Không biết khối thân thể này diện mạo như thế nào, người có bộ dạng dễ nhìn mới có thanh xuân a......”


    “Trong Thiếu Lâm tự, thanh đăng cổ phật, còn cần cái gì thanh xuân !”


    “Không biết có thể cự tuyệt vào tự hay không, nhưng ta hiện tại thân thể nhỏ này, ly khai Thiếu Lâm, căn bản sống không được, nơi này nhưng là một thế giới có võ công , không biết còn có yêu ma quỷ quái hay không...... Ai, trong không thiếu cổ đại ghi chép, vài hào môn đại tộc kia dự trữ nuôi dưỡng luyến đồng thành phong trào......”


    “Ấn thuyết pháp của đại thúc mặt ngựa , Thiếu Lâm này cho dù không phải Thiếu Lâm kia, cũng như cũ là võ đạo đại tông, đồng dạng có được bảy mươi hai môn tuyệt kỹ, không biết có [ Dịch Cân kinh ] hay không ......”


    “Trước kia thường xuyên ảo tưởng mình trở thành một đời đại hiệp, khoái ý ân cừu, nay có hi vọng , nhưng ta vì cái gì vẫn không vui chứ? Máy tính, di động, internet, cùng với, gia nhân......”


    “Học chút võ công tựa hồ cũng không sai, ngạch, La Hán Kim Thân là cái gì?”


    Mạnh Kỳ nhìn như trầm tĩnh theo ở mặt sau tăng nhân áo vàng, lướt qua một đám tăng áo xám, tăng áo vàng, ai cũng không biết, trong lòng hắn ý tưởng loạn thất bát tao phân phân hỗn loạn, căn bản không ngừng được.


    Mặc kệ suy nghĩ có bao nhiêu mơ hồ, Mạnh Kỳ cuối cùng vẫn chỉ có thể nhận rõ hiện thực, lấy chính mình bộ thân thể này tuổi cùng trạng huống bị người vứt bỏ , chỉ có an tâm tại Thiếu Lâm tự học võ một đoạn thời gian.


    “Không biết tương lai có thể mang nghệ hoàn tục hay không? Rượu có thể giới, thịt không thể giới !” Mạnh Kỳ cảm giác mình thật sự là “Mưu tính sâu xa”, đi một bước xem trăm bước, đã bắt đầu suy tư sự tình sau khi học thành.


    Trên một đường này, tăng nhân áo vàng cũng không xuyên qua đại điện cung phụng phật tượng , mà là từ hai bên vòng đi, sau khi lướt qua mấy chỗ sân , hắn lần đầu tiên đẩy ra cửa một chỗ đại điện.


    Cửa két một tiếng mở ra, Mạnh Kỳ dõi mắt nhìn đi, phát hiện mấy chục hài đồng mười lăm tuổi trở xuống , nhỏ nhất phỏng chừng chỉ có tám chín tuổi, bọn họ ngồi xếp bằng ở trên bồ đoàn, ánh mắt tập trung ở một vị tăng nhân mặt lớn tai to đứng đầu , này tăng nhân đồng dạng áo vàng, biểu tình nghiêm túc, tay cầm thước.


    “Nam Mô A Di Đà Phật, Huyền Tàng sư huynh, đến có chuyện gì?” Tăng nhân mặt lớn tai to này có một tiếng nói hùng hậu .


    Chậc, hoàn toàn có thể đi hát opera , Mạnh Kỳ càng là khẩn trương càng là nhịn không được loạn tưởng, đồng thời biết hòa thượng gậy trúc mang mình vào tự có pháp danh Huyền Tàng.


    Huyền Tàng thấp giọng tuyên phật hiệu mới nói:“Huyền Khổ sư đệ, đây là ta phía trước đề cập qua tiểu hài tử kia.”


    Hắn thản thản đãng đãng, một điểm cũng không có ý tứ ngầm nhờ vả, không được hoàn mỹ là, hắn tiếng nói khô quắt khó nghe, cùng Huyền Khổ chênh lệch quá nhiều.


    Huyền Khổ nhìn Mạnh Kỳ một cái, không thấy tươi cười nói:“Theo thứ tự mà đến.”


    Mạnh Kỳ không quá minh bạch nhìn nhìn hắn, bên cạnh Huyền Tàng thì chỉ một bồ đoàn trống:“Chờ hỏi.”


    “Vâng.” Mạnh Kỳ lại như thế nào cũng là người đã đi làm nhiều năm, điểm ấy trạng huống vẫn là có thể xem hiểu , vì thế tay chân lanh lẹ học hài đồng khác ngồi xếp bằng ở trên bồ đoàn.


    Huyền Khổ không lại nhìn Mạnh Kỳ, tay cầm thước, hỏi một vị hài đồng:“Tục gia tính danh là gì? Vì cái gì vào ta Thiếu Lâm?”


    Hài đồng này đại khái tầm mười tuổi, môi hồng răng trắng, bộ dáng tuấn tú, biểu tình lại có chút chất phác:“Ta gọi Phương A Thất, bởi vì ăn không đủ no, bị bán cho hòa thượng.”


    Phốc, vài hài đồng bật cười ra tiếng, bọn họ đều là nhóm có tuổi tương đối lớn , Phương A Thất này trả lời quả thực là ngay trước mặt hòa thượng mắng con lừa ngốc a ! xem ra đầu hắn có chút vấn đề.


    Huyền Khổ nhíu nhíu mày, sắc mặt thoáng đen nói:“Về sau đừng lại dùng tục gia tính danh, pháp danh của ngươi là ‘Chân Tuệ’, vào Tạp Dịch viện.”


    Đôi chút tiếng hút khí từ trong miệng vài hài tử lớn tuổi có hiểu biết truyền ra, biểu tình của bọn họ nói cho Mạnh Kỳ, Tạp Dịch viện này tựa hồ không phải chỗ tốt gì.


    “Phương A Thất chính là Chân Tuệ, Chân Tuệ chính là Phương A Thất......” Phương A Thất đã là “Chân Tuệ” thấp giọng tụng niệm.


    Huyền Khổ ánh mắt dời đi, ném về phía hài tử tương đối lớn tuổi nào đó:“Tục gia tính danh là gì? Vì cái gì vào ta Thiếu Lâm?”


    Hài đồng này hẳn là có mười ba mười bốn tuổi , biểu tình hơi khẩn trương, nhưng vẫn là lưu sướng hồi đáp:“Hồi bẩm Đại Sư, đệ tử họ Lưu tên Trị, vì người nhà mộ Phật pháp, sùng võ đạo, mà bị đưa đến Thiếu Lâm.”


    Bọn họ là hài tử sau khi trải qua chọn lựa, căn cốt đều tính không sai.


    Huyền Khổ khẽ gật đầu:“Coi như thẳng thắn, nếu ngươi chỉ nói mộ Phật pháp, vậy thì phải cho ngươi đi Tạp Dịch viện , từ hôm nay, ngươi pháp danh ‘Chân Đức’, vào ‘Võ Tăng viện’.”


    “Tạ Huyền Khổ sư thúc.” Chân Đức hai tay tạo thành chữ thập nói.


    Dựa theo hắn biết đến tình huống, một khi có pháp danh, căn cứ “Tâm không vô huyền chân, thanh tịnh trí tuệ thâm” xếp thứ tự, chính mình trước khi có sư phụ chính thức, cũng có thể trực tiếp xưng hô Huyền Khổ là sư thúc.


    Huyền Khổ không vì hắn tiểu thông minh mà gật đầu, trực tiếp lướt qua hắn, bắt đầu hỏi hài đồng khác.


    Chân Đức nội tâm ngưng đọng, xem ra Huyền Khổ sư thúc chính như trong lời đồn vậy, làm người cực kỳ nghiêm chỉnh, không thể dựa vào a dua nịnh hót đả động.


    Đối với câu hỏi của Huyền Khổ, Mạnh Kỳ ban sơ hoàn toàn là ôm tâm tính nhàn nhã xem náo nhiệt được tin tức , nhưng đột nhiên , vẻ mặt của hắn liền cô đọng .


    “Ta gọi là gì?”


    “Khối thân thể này tên gọi là gì?”


    Mạnh Kỳ vét bụng, vò đầu bứt tai, lại vẫn không nhớ nổi tính danh của khối thân thể này , hắn ngay cả một chút ký ức cũng không có kế thừa !


    “Không có khả năng nói thẳng Mạnh Kỳ đi, Huyền Tàng còn đang nhìn đó !”


    “Hắn khẳng định biết lai lịch cùng tính danh của khối thân thể này !”


    “Phải nghĩ biện pháp lừa dối qua !”


    Tại trước mặt Huyền Khổ giống như thực nghiêm khắc thực nghiêm túc, Mạnh Kỳ không dám nhiều lời, không dám lặng lẽ đi dụ Huyền Tàng nói, không dám vờ mất trí nhớ, chỉ có thể yên lặng suy tư biện pháp khác, miễn cho bại lộ sự thực mình xuyên việt, nơi này tựa hồ có La Hán thật!


    “Tục gia tính danh là gì? Vì cái gì vào ta Thiếu Lâm?” Mạnh Kỳ còn chưa kịp nghĩ ra ý kiến hay, Huyền Khổ tay cầm thước cũng đã đứng ở trước mặt hắn .


    Mạnh Kỳ há miệng thở dốc, bỗng nhiên linh quang chợt lóe, thốt ra:“Vừa vào Thiếu Lâm, tên tục đã quên.”


    Sau khi trả lời, Mạnh Kỳ âm thầm vì chính mình vỗ tay, thật sự là Phật pháp chân ý rất cơ trí rất chuẩn xác !


    Huyền Khổ cẩn thận nhìn Mạnh Kỳ, thước trong tay nhẹ nhàng lắc lư hai phát, không lại truy vấn đáp án một vấn đề, trực tiếp nghiêm khắc nói:


    “Tính xảo trá quá nặng, vào Tạp Dịch viện, pháp danh ‘Chân Định’.”
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 2: Không môn
    Mạnh Kỳ đang mừng thầm thì bị đánh gãy, đắc ý chuyển thành xấu hổ, mà ánh mắt của Chân Đức và đám tiểu sa di vọng tới vừa kinh ngạc lại khinh bỉ, rất có ý vị tiểu học sinh muốn cùng bạn học xấu phân rõ giới hạn, chỉ có Chân Tuệ “Phương A Thất” Ánh mắt sững sờ nhìn Kim Thân phật tượng phía trước , một bộ thần du thiên ngoại.


    Từ trong bản năng, Mạnh Kỳ thoáng quay đầu, nhìn về phía Huyền Tàng bên cạnh , hắn có hay không nhìn ra manh mối gì?


    Với hắn mà nói, xấu hổ, uể oải là việc nhỏ, bại lộ sự thật là mình mượn xác hoàn hồn mới là vấn đề to!


    Huyền Tàng như cũ đầy mặt khổ sở, mắt chứa sa sút, sau khi cảm nhận được ánh mắt của Mạnh Kỳ , nhẹ nhàng lắc lắc đầu:“Nam Mô A Di Đà Phật, hết thảy lấy quyết định của Huyền Khổ sư đệ làm chuẩn.”


    Hắn vẫn chưa ám chỉ, nói thẳng ra.


    Ách, hắn cho rằng ta nhìn hắn là đang hướng hắn cầu tình...... Mạnh Kỳ trong lòng lặng yên nhẹ nhàng thở ra, minh bạch mình qua cửa này, trừ phi là cha mẹ vứt bỏ khối thân thể này, hoặc đại thúc mặt ngựa tìm đến, bằng không hẳn là sẽ không bị xem thấu, nếu là tiếp qua mười năm tám năm, vậy thì càng thêm không ai hoài nghi , ký ức thuở thơ ấu vốn là dễ dàng quên đi.


    So với chuyện này, đánh vào Tạp Dịch viện chỉ là một chuyện nhỏ !


    Mạnh Kỳ chó ngáp phải ruồi cố gắng khiến chính mình biểu tình giống Chân Tuệ như vậy dại ra, miễn cho bị Huyền Tàng nhìn thấu mình kỳ thật không uể oải cùng thương tâm như vậy.


    Mặt lớn tai to Huyền Khổ nhất nhất hỏi xong đám hài đồng còn lại , thêm Mạnh Kỳ, Chân Tuệ cùng nhau, tổng cộng sáu người vào Tạp Dịch viện, còn lại thì thuộc về Võ Tăng viện.


    Tay phải hắn cầm thước nhẹ nhàng gõ lòng bàn tay trái mình:“Theo ta đi Tạp Vật viện quy y, lĩnh tăng bào kinh phật các thứ, ngày sau cố gắng khắc khổ, không hẳn không có cơ hội vào Bồ Đề, Đạt Ma hai viện tu tập kinh Phật, võ công cao thâm.”


    Nơi này cũng có Đạt Ma? Mạnh Kỳ sửng sốt một chút, nhưng Huyền Khổ chưa cho hắn thời gian suy tư, trực tiếp xuyên qua các hài đồng, hướng ngoài điện đi.


    Chung quanh đều là người xa lạ, Mạnh Kỳ không dám hỏi nhiều, theo sát sau lưng Huyền Khổ cùng Huyền Tàng hai vị tăng nhân áo vàng , rẽ vào một chỗ sân phụ cận .


    “Các ngươi không tính chính thức nhập môn, chỉ cần bái qua Phật tổ, quy y để tên.” Huyền Khổ chỉ vào bồ đoàn trong tiểu Phật đường nói.


    “Vâng, Huyền Khổ sư thúc.” Các hài đồng đều theo Chân Đức đáp lời, sau đó một tiếp một quỳ ở trên bồ đoàn, hướng tới Kim Thân phật tượng bên trên dập đầu.


    Đợi đến tất cả hài đồng đều bái qua Phật tổ, Huyền Khổ hai tay tạo thành chữ thập, bảo tướng trang nghiêm đối với phật tượng hành lễ, miệng tụng “Nam Mô A Di Đà Phật”, tiếp, hắn đi tới trước mặt một vị hài đồng, đem tay phải khẽ vuốt đỉnh đầu hắn.


    Hài đồng này tóc dài đen bóng lập tứcsinh biến hóa, lấy tốc độ mà Mạnh Kỳ mắt thường có thể thấy được từng sợi chuyển thành khô vàng, như lá rụng phiêu linh xuống đất, không đến hai cái hô hấp thời gian, hài đồng này đã trở thành tiểu sa di chân chính.


    “Phiền não rơi hết, hồng trần rời xa.” Huyền Khổ trang nghiêm nói một câu, tiếng nói thuần hậu ở trong Phật đường thanh tịnh vang vọng.


    “Đây là võ công gì? Rất thần kì !” Mạnh Kỳ vừa kinh ngạc lại hưng phấn, mình về sau có cơ hội học được bậc này võ công sao?


    Huyền Khổ lần lượt đi đến trước mặt hài đồng , đem tóc của bọn họ trừ bỏ, trong miệng thủy chung nói cùng một câu.


    Lúc đến phiên Mạnh Kỳ, hắn cúi đầu, mặc niệm lên tên Phật tổ Đạo tổ, ai điếu đám tóc sắp cùng mình cáo biệt.


    Bàn tay dày rộng khẽ vuốt một chút đỉnh đầu Mạnh Kỳ , từng sợi tóc khô ở trước mắt hắn bay xuống, điều này làm cho hắn bi thương trào ra, thiếu chút nữa khó có thể kìm được, mình rõ ràng là yêu chết hồng trần, chưa bao giờ nghĩ tới xuất gia làm tăng .


    “Phiền não rơi hết, hồng trần rời xa.”


    Giọng Huyền Khổ tựa như chuông đột nhiên gõ vang, chấn đến mức Mạnh Kỳ cả người run lên, tâm linh trong vắt.


    Nhưng sau khi Huyền Khổ rời đi, trong vắt biến mất, tín niệm của Mạnh Kỳ kiên định như cũ , tương lai nhất định phải hoàn tục !


    Sau khi bái phật, quy y, lưu danh tăng điệp, Huyền Khổ khiến vài tăng nhân áo xám dẫn đám hài đồng này đi sau viện lĩnh đồ của mình -- hai bộ tăng bào màu xám , hai đôi giày dép,[ Thiếu Lâm giới luật ],[ sớm khóa mười hai tiểu chú ] các thứ.


    “Chờ các ngươi ở ‘Giảng Kinh viện’ tập chữ, là có thể ngâm nga bản tự giới luật cùng khóa buổi sáng tiểu chú , trước đó, ta trước tiên đại khái giảng một chút bản tự chủ yếu giới luật, một, không được khi sư diệt tổ, hai, không được cho phép thì không thể học trộm võ công, ba, không được sát sinh, bốn, không được uống rượu, năm, cấm cay mặn, sáu, không được phá sắc giới......” Huyền Khổ đem giới luật chủ yếu cần tuân thủ lặp lại nói mấy lần, cuối cùng nghiêm túc nói:“Người làm trái, nhẹ thì quở trách, nặng thì huỷ bỏ võ công, trục xuất bản tự.”


    Hắn chỉ nhắc trong đó hai loại xử phạt, phân biệt là nhẹ nhất cùng nặng nhất , còn lại còn có phạt làm cu ly, chép kinh, trượng trách, diện bích.


    Dặn dò xong việc này, hắn cùng Huyền Tàng mang theo đám tiểu sa di này ly khai “Tạp Vật viện”.


    “Trong bản tự, kẻ mặc tăng bào màu xám là tăng chúng bình thường, kẻ mặc tăng bào màu vàng là tăng chấp sự các viện, kẻ mặc tăng bào màu vàng khoác áo cà sa màu đỏ là Phương Trượng, thủ tọa các viện cùng trưởng lão......” Trên đường, Huyền Khổ không chút nào thả lỏng cho đám tiểu sa di quán thâu “Thường thức trong tự”, cho đến khi Chân Đức đám người vào “Võ Tăng viện”, hắn mới một lần nữa trở nên trầm mặc.


    Đoàn người càng đi càng hẻo lánh, tường vàng trong ngoài, đều thấp thoáng bóng cây xanh, hiếm thấy phật điện, qua một hồi lâu, Mạnh Kỳ mới nhìn đến một chỗ sân loang lổ cổ xưa.


    “Ai nha, Huyền Khổ sư đệ, Huyền Tàng sư huynh, các ngươi tới sớm như vậy?” Ở cửa một tăng nhân to béo cười hì hì đón lên, đồng dạng một bộ áo vàng, nhưng vạt áo bung ra, bụng ưỡn .


    Huyền Khổ nhíu mày, cẩn thận tỉ mỉ tạo thành chữ thập nói:“Nam Mô A Di Đà Phật, Huyền Tâm sư huynh, sao có thể như thế biếng nhác?”


    Tăng nhân to béo Huyền Tâm đã sớm quen thuộc tính tình của Huyền Khổ , tuyệt không sinh khí nói:“Ai nha, ngươi quá cố chấp với ngoại tướng , đây là đệ tử cho Tạp Dịch viện chúng ta ?”


    Hắn không muốn dây dưa cùng Huyền Khổ ở vấn đề này , trực tiếp chỉ vào đám người Mạnh Kỳ nói.


    “Còn thỉnh Huyền Tâm sư huynh an bài.” Huyền Khổ nghiêm trang trả lời.


    Lúc này, Huyền Tàng vẫn làm ngậm miệng hồ lô đột nhiên mở miệng:“Chân Ứng, Chân Quan còn ở Tạp Dịch viện không?”


    “Còn ở, còn ở !” Hòa thượng béo Huyền Tâm nghi hoặc nói:“Huyền Tàng sư huynh, ngươi hỏi bọn họ làm gì? Chẳng lẽ có ý thu bọn họ làm đồ đệ?”


    Huyền Tàng lắc lắc đầu, thở dài một tiếng:“Ta võ đạo đã hủy, không tiện lầm người đệ tử, nào dám thu đồ đệ? Huyền Tâm sư đệ, phiền ngươi làm cho bọn họ cùng Chân Ứng, Chân Quan một phòng.”


    Hắn chỉ chính là Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ.


    Mạnh Kỳ trái tim kịch liệt nhảy lên một chút, Huyền Tàng đây vẫn là lần đầu tiên ra tay an bài chuyện của mình, chẳng lẽ Chân Ứng, Chân Quan hai hòa thượng có chỗ đặc thù, có thể bang trợ mình?


    “Ha ha, chuyện Huyền Tàng sư huynh ngươi phân phó, sư đệ ta nào dám gánh một câu ‘Làm phiền’? Bậc này việc nhỏ, cần gì như thế?” Huyền Tâm một ngụm đáp ứng.


    Huyền Khổ nghiêng đầu nhìn Huyền Tàng một cái, vẫn chưa nói thêm gì, mà là chính sắc đối với Mạnh Kỳ, Chân Tuệ các tiểu sa di nói:“Ta đem bọn ngươi an bài ở Tạp Dịch viện, là vì các ngươi đều có vấn đề, nếu có thể bản thân lý giải, mài tâm tính, ngày sau không hẳn không có cơ hội vào Võ Tăng viện, Đạt Ma viện, thậm chí Bồ Đề viện.”


    “Nhưng nếu là tiếp tục trộm gian dùng mánh lới, biếng nhác ham chơi, tâm tính mạnh mẽ, không chịu nổi khổ, ta cũng sẽ không giấu diếm, tất đem thông báo Giới Luật viện, cho các ngươi tương ứng trừng phạt.”


    Hắn không chút nào che giấu đem ý nghĩ của mình nói ra, lấy kì nghiêm chính, không có một điểm tư tâm, nói đến mức bên cạnh Huyền Tâm nét mặt già nua ửng đỏ.


    “Vâng, Huyền Khổ sư thúc.” Mạnh Kỳ các tiểu sa di cùng kêu lên trả lời.


    Nhìn theo Huyền Khổ, Huyền Tàng rời đi, Huyền Tâm vặn vẹo thân thể, khiến từng khối thịt mỡ trên dưới run run lên:“Rốt cuộc đi, sợ nhất nhìn đến quỷ thiết diện này.”


    Hòa thượng này...... Mạnh Kỳ ra vẻ nhìn không chớp mắt, theo Huyền Tâm đi đường lắc lư tiến vào thiện phòng.


    “Chân Ứng, Chân Quan, đây là các ngươi sư đệ Chân Định, Chân Tuệ.” Huyền Tâm chỉ chỉ Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ hai người, xong xoay người liền mang theo mặt khác tiểu sa di đi thiện phòng khác.


    Trong thiện phòng, có một giường chung, đủ có thể cho bảy tám người đi ngủ, còn lại không có vật gì khác.


    Trên giường chung , hai tăng nhân áo xám một nằm một ngồi, đều là tầm hai mươi tuổi , người nằm biểu tình dại ra, mờ mịt không nói gì, người ngồi hai mi nhăn chặt, ngữ khí băng lãnh:“Gói túi hành lý đặt ở gầm giường là được, muốn uống nước, tự đi vại nước trong viện lấy.”


    “Không biết sư huynh xưng hô như thế nào ?” Mạnh Kỳ nhìn thoáng qua Chân Tuệ ngẩn người ngắc ngứ, quyết định vẫn là chính mình mở miệng thành lập tốt “ quan hệ bạn cùng phòng”.


    Người ngồi lạnh lùng thốt:“Chân Quan.”


    Trả lời xong, hắn liền không nói nữa, thậm chí quay đầu không xem Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ, khiến Mạnh Kỳ một bụng đề tài kéo gần quan hệ không thể nào phát huy.


    Về phần Chân Ứng, càng là nhắm hai mắt lại, tiếp tục ngủ.


    Đây đều là những người nào a ! Mạnh Kỳ bụng ngầm nói xấu về ngầm nói xấu, mặt ngoài lại cười tủm tỉm đối với Chân Tuệ nói:“Chân Tuệ sư đệ, ta là Chân Định, ngày sau ngươi gọi sư huynh là được.”


    “Vâng, sư huynh.” Chân Tuệ một chút cũng không có khó xử kêu lên.


    Vẫn là tiểu gia hỏa ngốc ngốc này tốt ! Mạnh Kỳ âm thầm cảm thán một tiếng, quyết định phát huy sư huynh tác dụng, hảo hảo giúp Chân Tuệ:“Tiểu sư đệ, nha, ta gọi ngươi tiểu sư đệ hảo, đến, chúng ta trước đem tăng y thay.”


    Tuy rằng phòng trong có người, nhưng Mạnh Kỳ lúc trước đại học thường xuyên tại phòng ngủ để trần hóng mát cũng không có không thích hợp, nhanh chóng đem quần áo cởi ra, thay tăng y.


    Hắn một bên lặng yên cảm tạ tăng y mặc đơn giản, chính mình không đến mức ra ngoan khoe cái xấu, một bên kiểm tra trên người sự vật lúc trước không kịp xem kỹ .


    Y bào mà khối thân thể này mặc, dệt công tinh tế, tính chất mềm nhẹ, chẳng sợ Mạnh Kỳ cũng không biết hàng, cũng có thể nhìn ra được đến giá trị xa xỉ, đồng thời, trên thắt lưng “Hắn” buông xuống một khối ngọc bội trong suốt, trên cổ mang một vòng cổ lấy dây tơ hồng buộc ngọc phật nho nhỏ, kề sát ngực, mát lạnh, vô cùng thoải mái.


    Mạnh Kỳ cẩn thận thưởng thức một chút ngọc phật lớn bằng ngón cái này, chỉ thấy “Nó” Đầy mặt từ bi, trông rất sống động, hiển nhiên chạm trổ bất phàm, đồng thời,“Nó” có Xúc cảm nhẵn nhụi, vừa ôn nhuận lại cho người ta cảm giác thanh lương.


    “Ấn đại thúc mặt ngựa nói, ngọc phật này là lão tăng vô danh nào đó đưa? Nhưng nếu hầu gia gì đó vẫn chưa thu đi, phỏng chừng cũng không phải vật phàm, vẫn là đeo bên người mới tốt.” Mạnh Kỳ đem ngọc phật vòng cổ một lần nữa treo ở ngực, giấu bên người, sau đó đem ngọc bội, quần áo thu gom, phóng tới dưới chỗ nằm mình lựa chọn .


    Lúc này, Chân Ứng như vẫn ngủ say chợt vụt trở mình ngồi dậy, nhanh nhẹn đi giày ra ngoài, Mạnh Kỳ nhìn xem mà sửng sốt, không rõ phát sinh chuyện gì.


    “Đến giờ ăn tối .” Chân Quan lạnh lùng nói một câu, cũng xuống giường chung, đi ra ngoài cửa.


    Hai gã này đều là người nào vậy ! Mạnh Kỳ lại thầm mắng, sau đó quay đầu đối với Chân Tuệ nói:“Tiểu sư đệ, ổn chưa? Giờ ăn tối !”


    “Hảo !” Chân Tuệ vừa dứt lời, thân ảnh nho nhỏ tựa như con thỏ vậy lẻn đến cửa, phảng phất đã đói khát khó nhịn.


    “......” Mạnh Kỳ nhất thời lúng túng, nơi này chẳng lẽ chỉ có mình tương đối bình thường?


    Chân Tuệ đột nhiên đứng ở cửa, quay đầu nhìn về phía Mạnh Kỳ, đầy mặt nghi hoặc:“Sư huynh, ngươi không đi sao?”


    Tính ngươi có chút lương tâm, hiểu được chờ ta ! Mạnh Kỳ âm thầm thầm nghĩ, sau đó nửa nói đùa trả lời:“Ta không giống các ngươi đói như vậy.”


    Gặp các ngươi một hai người, tựa như quỷ đói đầu thai !


    Chân Tuệ nghi hoặc biến mất, nghiêm túc gật gật đầu:“Sư huynh, ta đây đi trước.”


    Hắn xoay người liền chạy như bay.


    Này ! ta chỉ là đùa một chút, không cần cho là thật...... Mạnh Kỳ miệng há hốc, mấp máy vài cái sau liền la lớn:“Nha, tiểu sư đệ, chờ ta với!”


    Đột nhiên, một trận bi thương ùa lên trong lòng hắn, người khác là tiểu sư muội, vì cái gì ta chỉ có tiểu sư đệ, hơn nữa có thể dự kiến tương lai cũng sẽ không có sư muội.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 3: Cử đầu vọng minh nguyệt

    Tạp Dịch viện trai đường đơn giản cổ xưa, bàn gỗ xứng ghế, thanh đăng chiếu nhân diện.


    Không xem không biết, vừa thấy dọa nhảy dựng, Mạnh Kỳ vào trai đường mới biết được tạp dịch tăng lưu loát, chừng năm sáu mươi hào nhân, như vậy xem ra, toàn bộ Thiếu Lâm hòa thượng chỉ sợ có thể ngàn nhân kế .


    Một mảnh xám xịt tăng bào bên trong, không ai chú ý Mạnh Kỳ đẳng mới tới tiểu sa di, phần mình ngồi ở trên ghế, chờ đợi thay trực tạp dịch tăng gánh hộp đồ ăn tiến vào.


    “Tiểu sư đệ, ngồi ở đây.” Mạnh Kỳ người mang đại bí, lại rơi vào xa lạ chi địa , khó được có ngây ngốc ngốc ngốc Chân Tuệ làm bạn, bởi vậy vâng chịu người trưởng thành tâm tính hắn, đối Chân Tuệ ngược lại là có chút quan tâm, coi như là giải quyết úy sinh chi ý.


    Chân Tuệ biểu tình vẫn thực nghiêm túc, nhìn không ra có cái gì rụt rè cảm xúc, thoải mái ngồi xuống Mạnh Kỳ đối diện, ánh mắt ngưng tụ tại phụ cận hộp đồ ăn bên trên.


    “Này tiểu hài tử sẽ không trước kia đói thấy ngốc chưa?” Mạnh Kỳ lặng lẽ nói thầm , hoài nghi Chân Tuệ chỉ số thông minh có chỗ thiếu hụt, bằng không sẽ không như vậy chất phác.


    Thay trực đám tạp dịch tăng rốt cuộc gánh hộp đồ ăn đến Mạnh Kỳ bọn họ này một bàn, đẳng nắp đậy mở ra, hương vị là xông vào mũi, chui vào nội tâm.


    “Thơm quá !” Mạnh Kỳ nhịn không được tán thưởng một tiếng, trong lòng hồ nghi thầm nghĩ:“Là Thiếu Lâm ‘Đại trù’ tiêu chuẩn thật sự rất cao? Vẫn là ta rất đói bụng duyên cớ?”


    Tạp dịch tăng khom lưng đem đồ ăn từ hộp đồ ăn nội lấy ra, nhất nhất đặt ở trên bàn, Mạnh Kỳ ngưng mắt vừa thấy, nhất thời ngạc nhiên, này, này tựa hồ đại khái có thể là nhục?


    Chính trung ương mộc mạc trong tô, kia phì đô đô, bóng loáng như bôi mỡ khối trạng sự vật hẳn là nhục đi?


    Nhưng trong này là hòa thượng miếu a !


    Mạnh Kỳ không quá tin tưởng cầm lấy chiếc đũa, tính toán gắp một khối nếm thử, nhưng sưu sưu vài cái, tả hữu đối diện tà tiền đều có chiếc đũa thò đến, trong bát to hư hư thực thực nhục sự vật lập tức thiếu chỉnh chỉnh một tầng. Này một bàn đám tạp dịch tăng tại giành ăn bên trên đều là bất phàm.


    Nhìn Chân Tuệ cắn được miệng đầy vấy mỡ, Mạnh Kỳ càng phát ra khẳng định chính mình suy đoán, một bên cảm thán bọn họ thật có thể thưởng, một bên gắp một khối nhét vào chính mình trong miệng.


    Phì mà không chán, nhập khẩu tức hóa, cảm giác cực tốt, thật sự là nhân gian mỹ vị a !


    Khả TMD thật sự là nhục a !


    Mạnh Kỳ cảm giác chỉ có chửi tục nói có thể biểu đạt chính mình hiện tại tâm tình, một là vì chính mình ăn uống hò hét hoan hô, hai là biểu đạt khó có thể tin tâm tình.


    “Uy, tiểu sư đệ.” Mạnh Kỳ cúi đầu hoán Chân Tuệ một tiếng.


    Chân Tuệ dùng đũa như bay, miệng không ngừng, mi thanh mục tú khuôn mặt nhỏ nhắn bên trên tất cả đều là chuyên chú thần tình:“Ân?”


    “Đây là nhục a !” Mạnh Kỳ cảm giác chính mình có nghĩa vụ nhắc nhở tiểu sư đệ, không cần rơi vào cạm bẫy, trái với giới luật.


    Chân Tuệ thành khẩn gật gật đầu, mơ hồ không rõ nói:“Là nhục.”


    Ta không phải tại hỏi ngươi...... Mạnh Kỳ cảm giác chính mình cùng Chân Tuệ trao đổi có chút khó khăn.


    Lúc này, bên cạnh có người băng lãnh lãnh đạo:“‘Mở khiếu’ phía trước, chỉ giới cay mặn.”


    “Huân không phải là nhục sao?” Mạnh Kỳ theo bản năng hỏi ngược lại, lúc này mới phát hiện chính mình bên cạnh ngồi là “Bạn cùng phòng” Chân Quan.


    Chân Quan không có đình chỉ ăn động tác, hơi mang trào phúng nói:“Nhìn ngươi là quý gia đình đệ, lại liên ‘Huân’ lời khó hiểu?”


    Này chính giữa Mạnh Kỳ uy hiếp, nhất thời không biết nên như thế nào trả lời, bỗng nhiên, tà tiền phương một mi mục sơ lãng trẻ tuổi hòa thượng cười nói:“Cay mặn hợp chỉ hương vị nồng đậm hành tỏi đẳng sự vật, không những chỉ ăn thịt, nhưng gần trăm năm đến, thế nhân thường lấy huân đại nhục loại, sư đệ không biết, đúng là bình thường.”


    Mạnh Kỳ cảm kích gật gật đầu, này tuổi trẻ tạp dịch tăng tiếp tục nói:“Ta Phật môn nguyên bản chỉ cấm sát sinh, cay mặn, không cấm ăn thịt, sau từ bi vi hoài, cũng dần dần cấm tuyệt, nhưng ta Thiếu Lâm vi thiên hạ võ đạo đại tông, đệ tử đi nhiều cường thân kiện thể chi sự, nhược thiếu ăn thịt, lại vô linh thảo đan dược bổ túc, khó tránh khỏi hao hụt thân thể, cố [ Thiếu Lâm giới luật ] có câu, mở khiếu phía trước, đệ tử bỉnh nguyên sơ chi ý, chỉ giới cay mặn, nhưng không thể sát sinh.”


    Nói cách khác, thỉnh tục gia đệ tử hoặc chân núi nông phu giết liền khả? Mạnh Kỳ đại khái minh bạch là chuyện gì xảy ra, Thiếu Lâm làm võ đạo Phật môn, khẳng định phải suy xét rèn luyện thân thể giai đoạn đệ tử trạng huống, bởi vậy mượn Phật môn nguyên ý, khoan hồng một mặt.


    Gặp này tuổi trẻ tạp dịch tăng cách nói năng bất phàm, trật tự rõ ràng, Mạnh Kỳ tâm sinh hảo cảm, mỉm cười hỏi nói:“Không biết sư huynh pháp danh?”


    “Chân Ngôn.” Tuổi trẻ tạp dịch tăng trong tay đũa gỗ đồng dạng không đình.


    Mạnh Kỳ tiếp truy vấn:“Sư đệ Chân Định, dám hỏi sư huynh,‘Mở khiếu’ ý gì?”


    Hắn đây là ỷ vào chính mình bộ thân thể này tuổi nhỏ, hoàn toàn có thể từ chối vi chưa bị gia nhân chỉ bảo đến mạnh mẽ giải thích nghi hoặc.


    Chân Ngôn ha ha cười một tiếng, tay trái chỉ chỉ bàn gỗ:“Ngày sau liền biết, trước quản ăn uống.”


    Mạnh Kỳ theo ngón tay hắn vừa thấy, bàn bên trên bảy tám bát to trang thức ăn đã không một nửa !


    Ta sát ! này quần tiện nhân, đều không chờ ta !


    Thầm mắng một câu sau, Mạnh Kỳ cầm lấy đũa gỗ, gia nhập giành ăn đội ngũ.


    ............


    Thật vất vả sau khi ăn xong, Mạnh Kỳ lau miệng, sau bữa cơm tản bộ cùng Chân Tuệ hướng thiện phòng phản hồi.


    “Ai, nói thực ra, này đồ ăn tiêu chuẩn vẫn là kém một chút, vừa mới bắt đầu cảm giác mỹ vị hơn phân nửa là quá mức đói khát quan hệ.” Mạnh Kỳ sờ sờ chính mình bụng, ợ hơi, đánh giá lên lần này bữa tối.


    Chân Tuệ nghiêm túc nghĩ nghĩ:“Ta trước kia ăn đều so ra kém lần này, bất quá nếu sư huynh ngươi cảm giác kém một chút, kia liền khẳng định kém một chút.”


    “A, như vậy tin tưởng ta?” Mạnh Kỳ gặp Chân Tuệ nói chuyện rất có trật tự, cảm giác hắn tựa hồ còn có cứu, vì thế hảo kì theo hắn lời nói hỏi.


    Chân Tuệ nâng tay sờ sờ chính mình đầu trọc, có điểm ngượng ngùng nói:“Ta cảm giác sư huynh ngươi là người tốt, không giống những người khác như vậy căm ghét ta, cho nên tin tưởng ngươi.”


    [ luận thơ ấu tao ngộ cùng tâm lý tật bệnh quan hệ ]...... Mạnh Kỳ trong đầu không biết như thế nào liền toát ra này nội dung.


    Đang lúc hắn tính toán lại chém gió, tạo sư huynh quang huy hình tượng khi, Huyền Tâm ưỡn bụng đi tới:“Nha, các ngươi hai, đi đem sân quét tước một chút, đợi đã (vân vân) sư thúc ta muốn cho các ngươi tăng rộng giang hồ hiểu biết.”


    Tăng rộng giang hồ hiểu biết? Mạnh Kỳ nhất thời có hứng thú, hỏi rõ ràng chổi gửi địa điểm sau, tiếp đón Chân Tuệ liền đi sân góc tạp vật phòng.


    Làm một danh tạp dịch tăng, phải có tùy thời bị an bài sự tình giác ngộ, Mạnh Kỳ đối với này cũng không bài xích, chỉ cần không quá quá phận, không chuyên môn nhằm vào là được, tựa như đọc sách hoặc công tác thời điểm, chủ nhiệm lớp hoặc lão bản bố trí nhiệm vụ, an bài làm tổng vệ sinh, cũng không phải cái gì hiếm lạ sự tình.


    Xoát xoát xoát, chổi đảo qua xám trắng thạch gạch mặt đất, giơ lên tro bụi, trừ bỏ lạc diệp.


    Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ trước mắt còn chưa phát dục thân thể vung chổi có điểm miễn cưỡng, nhưng coi như thoải mái, chung quy sân thường xuyên bị quét tước, cũng không quá bẩn.


    Quét quét , Mạnh Kỳ đột nhiên bốc lên một kỳ quái lại có thú ý tưởng, nhất thời cười hắc hắc, giả bộ thương lão thanh âm:“Tiểu sư đệ a, chúng ta này có tính không Thiếu Lâm quét rác tăng?”


    Sách, một đời cao nhân tiến giai chi lộ.


    “Ân, quét rác tăng.” Chân Tuệ cũng không ngẩng đầu lên tiếp tục tảo .


    Mạnh Kỳ tiếu ý kẹt ở bên miệng, ai một tiếng, nội tâm ám đạo:“Không hiểu ngạnh thật không thú vị !”


    Thu thập khởi tâm tình, Mạnh Kỳ phối hợp Chân Tuệ, đuổi tại trời tối phía trước đem sân quét tước sạch sẽ, sau đó liền nhìn đến từng vị áo xám tạp dịch tăng nâng trai đường ghế vào sân, tạp mà không loạn phần mình đặt ngồi xuống.


    “Rất thuần thục a......” Mạnh Kỳ hoài nghi Huyền Tâm có phải hay không thường xuyên cấp đại gia tăng rộng giang hồ hiểu biết?


    Đến trời tối, ăn được bóng loáng đầy mặt Huyền Tâm lảo đảo từ tự thân thiện phòng đi ra, lập tức có vài danh tạp dịch tăng nghênh đón, đặt ghế đặt ghế, đốt đèn đốt đèn, vô cùng ân cần.


    “Sư huynh, cái gì là giang hồ hiểu biết?” Chất phác hiền lành Chân Tuệ tựa hồ đối với này có điểm hứng thú.


    “Này, này, nói ra thì dài, đẳng Huyền Tâm sư thúc nói sau, ta lại chậm rãi cho ngươi giải thích.” Mới đến Mạnh Kỳ vô tâm tư đi cấp Chân Tuệ giải thích “Phức tạp” danh từ, an tọa ở trên ghế, chờ đợi Huyền Tâm bắt đầu.


    Huyền Tâm nhìn chung quanh một vòng, vừa lòng nhìn đến khát vọng thần tình, ho khan một tiếng sau nói:“Hôm nay tiếp tục cấp chư vị giảng ta tại Giang Châu thành trải qua kia trường đại chiến.”


    “Nói đến, kia ‘Phi Thiên Dạ Xoa’ Ngôn Vô Ngã cùng ‘Hàn Băng tiên tử’ Diệp Ngọc Kỳ đều là Địa bảng bên trên tiếng tăm lừng lẫy nhân vật, trận chiến ấy, đánh là đất chết trăm dặm, sông lớn đóng băng, sư thúc ta từ bi vi hoài, thế nào chịu nhịn gặp vạn dân gặp nạn? Vì thế tuyên một tiếng phật hiệu, muốn hóa hai người tư oán......”


    Hắn nói được mi phi sắc vũ, phía dưới tạp dịch tăng lại biểu tình không đồng nhất, tuyệt đại bộ phận nửa là khinh thường nửa là chờ mong.


    “Huyền Tâm sư thúc lợi hại như vậy?” Nghe giang hồ dật sự thời điểm, Chân Tuệ so bình thường phát triển rất nhiều, tựa hồ đối với nó có đối với thực vật như vậy hứng thú.


    Hàng phía trước tham ngủ hòa thượng Chân Ứng cũng không quay đầu lại, nhỏ như muỗi kêu nói:“‘Phi Thiên Dạ Xoa’ Ngôn Vô Ngã là Giang Tả ‘Cương thi quyền’ chưởng môn,‘Hàn Băng tiên tử’ Diệp Ngọc Kỳ còn lại là Bắc Chu Họa Mi sơn trang Lục đại tiên sinh chi thê muội, đều tại địa bảng tiền ba mươi, cùng ta Thiếu Lâm Đạt Ma, Bồ Đề hai viện thủ tọa tướng loại.”


    Đạt Ma, Bồ Đề hai viện thủ tọa, Tạp Dịch viện chấp sự tăng...... Mạnh Kỳ nháy mắt liền minh bạch Huyền Tâm đang chém gió, đương nhiên hắn thổi được rất có kỹ xảo, đem từng xảy ra giang hồ đại sự xảo diệu gán đến chính mình trên người.


    Này tham ngủ Chân Ứng hòa thượng so với băng lãnh lãnh Chân Quan hòa thượng, ngược lại là kiến thức rộng rãi?


    Chân Tuệ ngốc ngốc tiếp tục hỏi:“Huyền Tâm sư thúc nguyên lai lợi hại như vậy a !”


    Hắn căn bản nghe không hiểu Chân Ứng ý tại ngôn ngoại.


    Mạnh Kỳ lôi kéo hắn tăng bào, nhỏ giọng nói:“Thủ tọa so Huyền Tâm sư thúc lợi hại rất nhiều.”


    “Khả......” Chân Tuệ còn muốn hỏi nếu Huyền Tâm sư thúc không lợi hại, kia hắn vì cái gì còn có thể ngăn cản trận này đại chiến, nhưng lại bị Mạnh Kỳ vẫy tay ngừng, khiến hắn trở về hỏi lại, miễn cho bị Huyền Tâm nghe được, tức giận trách phạt.


    Huyền Tâm nói được nước miếng tung bay, một hồi lâu nhi mới đưa trận này “Vạn gia sinh phật” giang hồ dật văn nói xong, cuối cùng nhìn về phía Mạnh Kỳ, Chân Tuệ đẳng tân tiến tiểu sa di:“Các ngươi có cái gì muốn hỏi sao? Giang hồ chi sự, sư thúc ta nhưng là không gì không biết.”


    Mạnh Kỳ nhanh chóng nói:“Huyền Tâm sư thúc, chúng ta đối giang hồ chi sự biết rất ít, ngài như vậy nói đi, rất nhiều đều nghe không rõ.”


    “Có đạo lý, nghe không rõ liền không có thể rõ ràng cảm nhận được của ta uy phong .” Huyền Tâm gật gật đầu, thanh thanh yết hầu,“Ta đây trước cho các ngươi giới thiệu dưới giang hồ thường thức, liền từ chúng ta Phật môn bốn đại tự bắt đầu.”


    “Cám ơn Huyền Tâm sư thúc.” Mạnh Kỳ có chút cao hứng nói.


    Huyền Tâm đắc ý giảng đạo:“Tuy rằng thiên hạ võ đạo tông môn phồn đa, môn phái lâm lập, nhưng nói đến có thể cầm võ đạo người cầm đầu, đương kim duy Phật môn tứ tự, Đạo gia tam tông, cầm kiếm lục phái, thiên hạ lục phách, tà ma chín đạo, thế gia Thập Tứ, cùng với, cùng với Ngoại đạo lục sư phần mình lưu lại truyền thừa.”


    Nói đến Ngoại đạo lục sư, hắn cũng không rất khẳng định bộ dáng, nhưng này không gây trở ngại hắn tiếp tục nói tiếp:“Phật môn tứ tự, phân biệt vì ta Đại Tấn Thiếu Lâm tự, Bắc Chu Thủy Nguyệt am, Tây Vực Kim Cương tự, cùng với, Lan Kha tự.”


    Nhắc tới Lan Kha tự thời điểm, hắn lại tạm dừng một chút, toát ra không quá khẳng định bộ dáng, sau đó thẹn quá thành giận trạng nói “Kỳ thật sư thúc ta vẫn không rõ vì cái gì muốn đem Lan Kha tự xếp vào Phật môn tứ tự chi liệt, bọn họ sở tại không người biết hiểu, truyền nhân cũng ít hành vu giang hồ, căn bản không có danh chấn thiên hạ sự tích.”


    Mặt khác tạp dịch tăng tựa hồ cũng là lần đầu tiên nghe được này thuyết pháp, phân phân hảo kì dò hỏi:“Một khi đã như vậy, vì cái gì muốn đem Lan Kha tự xếp vào Phật môn bốn đại tự?”


    Huyền Tâm lại bắt đầu đắc ý , khoe ra nói:“Nghe nói Phương Trượng niên thiếu khi hành tẩu giang hồ, từng gặp được qua Lan Kha tự truyền nhân, sau này hắn đối với chuyện này chỉ nói qua một câu:‘Nếu là hữu duyên, Lan Kha tự thiên nhai chỉ xích, nếu là vô duyên, chỉ xích thiên nhai.’”


    Thiên nhai chỉ xích, chỉ xích thiên nhai?


    Hảo thần bí !


    Bao gồm Mạnh Kỳ ở bên trong, một đám áo xám tăng nhân đều bị chấn một chút, lại mê hoặc lại hảo kì lại kinh hãi.


    Gặp chính mình rung động đám tạp dịch tăng, Huyền Tâm ha ha cười một tiếng:“Trở lại chuyện chính, vẫn là trước giảng ta Thiếu Lâm tự.”


    “Mấy vạn năm trước, Ma Phật loạn thế, bị Phật tổ hàng lâm trấn áp, khả [ Như Lai thần chưởng ] lại bởi vậy thất lạc thiên nhai, bóng dáng toàn vô, cho đến hai ngàn năm trước, ta Thiếu Lâm chi tổ Đạt Ma tự Nam Hoang mà đến, Nhất Vi Độ Giang, ngẫu được [ Như Lai thần chưởng ] đệ tam thức, này Phật môn tối cao tuyệt học chi nhất mới tái hiện hậu thế.”


    “Tuy vô tổng cương, nhưng Đạt Ma tổ sư thiên bẩm chi tư, diện bích mười năm, từ [ Như Lai thần chưởng ] đệ tam thức trung ngộ ra [ Dịch Cân kinh ] cùng nhiều môn tuyệt học, khai sáng ta Thiếu Lâm một mạch, ngắn ngủi trăm năm, đã là thiên hạ võ đạo đại tông, sau trải qua các đời tổ sư, thần tăng cùng lực, ta Thiếu Lâm đã có bảy mươi hai môn tuyệt học nhiều, chẳng sợ cùng [ Dịch Cân kinh ] đồng dạng trấn tự chi bảo, cũng nhiều [ Đại Mộng chân kinh ] cùng [ Ma Kha Phục Ma quyền ], cụ thể là vị nào tổ sư hoặc thần tăng sáng chế đoạt được, ngày sau nói tiếp.”


    Cái gì Ma Phật, cái gì [ Như Lai thần chưởng ], cái gì [ Đại Mộng chân kinh ] cùng [ Ma Kha Phục Ma quyền ], nghe được Mạnh Kỳ tâm thần lung lay, hướng tới chi ý đốn sinh, thế giới này võ đạo chỉ sợ không có chính mình tưởng tượng được đơn giản như vậy, thần phật đều có ! đương nhiên, cũng khả năng chỉ là truyền thuyết.


    Khụ, Huyền Tâm đột nhiên ho khan một tiếng, cười hì hì nói:“Đêm đã khuya, còn thừa ngày mai nói tiếp.”


    Nói xong, hắn lúc này đứng dậy, thiểm nhập thiện phòng.


    Này, này rất điếu nhân khẩu vị đi ! Mạnh Kỳ đang chuẩn bị nghe bảy mươi hai môn tuyệt học, Kim Cương tự đợi sự tình , hiện tại thật sự là vò đầu bứt tai, ngứa ngáy khó nhịn, khả Huyền Tâm đã đi.


    Thu thập hảo sân, Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ yên lặng trở lại thiện phòng, Chân Quan cùng Chân Ứng đã ngủ say, hô hấp tiếng động kéo dài.


    Hai người không nói gì, phần mình trừ bỏ giày dép, nằm đến trải, như là còn đắm chìm tại vừa rồi Huyền Tâm miêu tả võ đạo trong thế giới.


    “Tiểu sư đệ, ngươi cam tâm vẫn đương tạp dịch tăng, không thể học được Thiếu Lâm tuyệt học sao?” Trầm mặc bên trong, Mạnh Kỳ đột nhiên thấp giọng đặt câu hỏi.


    Chân Tuệ nghi hoặc nói:“Sư huynh, cái gì gọi cam tâm?”


    “Chính là vui, cao hứng, thích, không muốn càng nhiều.” Mạnh Kỳ lại cảm giác cùng tiểu hài tử Chân Tuệ câu thông có chút khó khăn.


    Chân Tuệ nga một tiếng:“Có thể ăn cơm, ngủ, làm việc, ăn no, có thể nghe được Huyền Tâm sư thúc kể chuyện xưa, ta thực cam tâm , so trước kia tốt hơn nhiều.”


    Nói, hắn bổ sung một câu:“Nếu có thể học được [ Như Lai thần chưởng ], kia liền càng tốt .”


    Phốc, Mạnh Kỳ nước miếng thiếu chút nữa phun tới, thật không biết Chân Tuệ này xem như cam tâm đâu, vẫn là không cam lòng đâu.


    Mạnh Kỳ hoãn một chút, vừa muốn nói chuyện, đột nhiên phát hiện Chân Tuệ hô hấp trở nên đôi chút, dĩ nhiên đi vào giấc mộng.


    Chỉnh gian thiện phòng triệt để im lặng xuống dưới, chỉ có vài đạo tiếng hít thở nhẹ nhàng phập phồng, này ngược lại phụ trợ được dạ càng sâu càng u.


    Ngoài cửa sổ Minh Nguyệt treo cao, ở trước giường chung rơi xuống một tầng ngân bạch, tựa như hàn sương.


    Mạnh Kỳ nhìn này điềm tĩnh an bình hình ảnh, quá khứ đủ loại nhất thời không thể áp lực, nhất tề ùa lên trong lòng, tưởng niệm, bi thương, bồi hồi, mê mang, hối tiếc đẳng tình tự ùn ùn kéo đến.


    Ban ngày không kịp tưởng nhiều như vậy, cho nên này im lặng ban đêm hết sức “Tiêu” Hồn.


    Kia không thể dứt bỏ quá khứ, kia tim như bị đao cắt “Vĩnh biệt”, khiến Mạnh Kỳ thật lâu không thể đi vào giấc ngủ.


    Cho đến giờ này khắc này, tình cảnh này, hắn mới rõ ràng minh bạch Thanh Liên cư sĩ kia thủ thi chân chính ý vị.


    “Phía trước cửa sổ Minh Nguyệt quang, nghi là địa thượng sương. Cử đầu vọng Minh Nguyệt, cúi đầu tư cố hương”.


    Nhìn ngoài cửa sổ Hàn Nguyệt, Mạnh Kỳ nhất thời ngây ngốc.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 5 others like this.
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 4: Trăm ngày trúc cơ
    Một con suối trong veo từ trong sơn lâm chảy ra, ở trước mắt Mạnh Kỳ xoay một vòng sau hướng chân núi lưu lạc.


    Phụ cận cây xanh thấp thoáng, sương mù tràn ngập giữa núi rừng, không khí cực kỳ tươi mát, khiến Mạnh Kỳ có thân tâm khoáng di cảm giác.


    Trời còn chưa sáng, thần chung vang lên, bừng tỉnh Mạnh Kỳ, tại sớm khóa học Phạn văn tiểu chú sau, hắn cùng Chân Tuệ liền bị Huyền Tâm an bài ở đây nấu nước, chung quanh còn có Chân Ứng, Chân Quan đám người, cùng với dùng nấu nước tiến hành rèn luyện Võ Tăng viện chúng tăng.


    Nhìn suối nước, Mạnh Kỳ lơ đãng gian từ thong thả chảy xuôi mặt nước mơ hồ thấy được chính mình hiện tại bộ dáng.


    Đây là một mắt như điểm mặc, mi tự viễn sơn, phấn điêu ngọc thế tiểu hài tử, tuổi ước chừng tại mười hai mười ba tuổi, vỏn vẹn so Chân Tuệ lớn một chút.


    “Bộ dạng thật không kém a, trước kia xem ra cũng là sống an nhàn sung sướng.” Mạnh Kỳ “Bản thân” Ca ngợi một tiếng, nhưng chợt ai thán, này đối một hòa thượng mà nói có ích lợi gì? Ta nhất định phải hoàn tục !


    Hắn đem thùng gỗ trầm đến đáy nước, tính toán thử xem chính mình khí lực có bao nhiêu đại, đồng thời, dặn dò bên người Chân Tuệ:“Tiểu sư đệ, ngươi chỉ gánh một nửa còn kém không nhiều , không cần cậy mạnh.”


    “Ân.” Chân Tuệ nhìn trong suối bơi qua ngư nhi, liếm liếm môi.


    Đang lúc Mạnh Kỳ chuẩn bị đem thùng gỗ nhấc lên khi, bỗng nhiên cảm giác có người tại xem chính mình, vì thế quay đầu, theo ánh mắt nhìn qua, vừa vặn nhìn đến một đám coi như quen thuộc vũ tăng, bọn họ chính là cùng chính mình cùng nhau bị Huyền Khổ quy y tiểu sa di, trong đó Mạnh Kỳ còn có thể nhớ kỹ danh tự không nhiều, hiện tại nhìn chính mình Chân Đức chính là một.


    Chân Đức lông mi có chút hỗn độn, má dài gầy, nhìn thấy Mạnh Kỳ nhìn lại, đầu khẽ nâng, tựa hồ có điểm ngạo mạn cùng đắc ý.


    Hắn chung quanh mặt khác tiểu sa di thấy thế, đều từ đầy mặt khổ sắc chuyển hóa thành vui vẻ ra mặt, tựa hồ tại nhìn đến so với chính mình qua được càng kém “Đồng bạn” Sau, Võ Tăng viện sinh hoạt gian khổ tan thành mây khói .


    Đúng vậy, chúng ta vào Võ Tăng viện, mà Chân Định cùng Chân Tuệ chỉ có thể đương tạp dịch tăng, đây chính là đáng giá cao hứng cùng kiêu ngạo sự tình.


    Chân Đức há miệng thở dốc, tựa hồ muốn nói điểm cái gì, nhưng xem liếc mắt nhìn bên cạnh giới luật tăng sau, vẫn là ngậm miệng lại, đem thùng gỗ từ trong suối đưa ra, tràn đầy hai thùng.


    Mạnh Kỳ bĩu môi, quyết định không cùng tiểu hài tử chấp nhặt, chính mình một ngày nào đó muốn đi vào Võ Tăng viện, học được Thiếu Lâm tuyệt học !


    Hắn bính trừ hỗn độn tâm tư, dùng lực đem hai thùng gỗ nhấc lên.


    Thùng gỗ vừa ly khai mặt nước, Mạnh Kỳ nội tâm liền bỗng nhiên cả kinh, như thế nào sẽ nhẹ như vậy?


    Hắn cảm giác chính mình vô dụng cái gì khí lực, thùng gỗ liền bị nhấc lên.


    “Trọng sao?” Mạnh Kỳ nghi hoặc hỏi Chân Tuệ.


    Chân Tuệ trung thực đi tới, đề đề Mạnh Kỳ trước người tràn đầy hai thùng nước, đề gân xanh bạo đột, mặt bộ vặn vẹo, sau đó gật gật đầu:“Trọng.”


    “Không phải thủy vấn đề?” Mạnh Kỳ khinh hít vào một hơi, nội tâm ám đạo,“Chẳng lẽ khối thân thể này trời sinh một phen hảo khí lực? Ách, xem làn da, xem quần áo, xem phụ tùng, cùng với mặt ngựa đại thúc trong miệng hầu gia, khối thân thể này chỉ sợ xuất thân hiển quý, có lẽ trước kia luyện qua võ, đánh hảo trụ cột, khí lực so bình thường tiểu hài tử lớn hơn nhiều.”


    Mặc kệ là cái gì nguyên nhân, Mạnh Kỳ đối nấu nước không có sợ hãi, cúi xuống, gánh lên hai thùng nước, cùng phía trước vũ tăng đội ngũ đạp thềm đá leo núi.


    Đội ngũ nhanh chóng kéo dài tách ra, nhiều năm rèn luyện vũ tăng nhóm gánh vác thùng sắt cùng thủy cũng có thể bước đi như bay, rất nhanh biến mất tại trong sơn lâm.


    Mạnh Kỳ vì không dẫn nhân chú mục, cùng Chân Tuệ đẳng vài cái tạp dịch tăng kéo đến cuối cùng, mà Chân Đức đẳng Võ Tăng viện tân tấn tiểu sa di bởi vì vừa mới tiến tự một ngày, còn chưa có tiến bộ, cũng cùng bọn họ như vậy.


    Cảm nhận được Mạnh Kỳ đám người ánh mắt, Chân Đức đẳng Võ Tăng viện tiểu sa di sắc mặt đỏ lên, phân phân trầm dưới eo, bày tốt tư thế, sải bước đi tới, không tưởng cùng này quần tạp dịch tăng rơi xuống cùng nhau.


    Nhìn đến bọn họ tốc độ nhanh hơn, Mạnh Kỳ nội tâm vừa động, cũng học bọn họ trầm dưới eo, bày tốt tư thế, nhất thời cảm giác chứa đầy thủy thùng gỗ càng nhẹ.


    “Này tư thế rất đơn giản nha......” Mạnh Kỳ sờ soạng khiến chính mình càng thoải mái phát lực kỹ xảo, bộ pháp dần dần nhanh hơn, bất tri bất giác liền ném ra Chân Tuệ, vượt qua Chân Đức.


    “Hừ, bắt đầu muốn ổn, bằng không mặt sau không đi được !” Chân Đức căm giận bất bình tại Mạnh Kỳ sau lưng nói một câu.


    Mạnh Kỳ hắc một tiếng, cảm giác chính mình ngày mai có tất yếu đổi đại thùng gỗ, bằng không không có rèn luyện hiệu quả .


    Bất quá sơn đạo khó đi, lại là hướng lên trên, Mạnh Kỳ đến sau này, vẫn là ra một thân mồ hôi, thở hồng hộc.


    “Chú ý khống chế hô hấp.” Bỗng nhiên, có đạo nghiêm túc thanh âm ghé vào lỗ tai hắn vang lên,


    Mạnh Kỳ nghiêng đầu nhìn lại, lúc này mới phát hiện tuần tra giới luật tăng không biết lúc nào đứng ở chính mình bên cạnh, làm mẫu hô hấp tiết tấu, hắn vừa mừng vừa sợ, học điều tiết hô hấp, rất nhanh không có khí loạn lực tẫn hiện tượng, một đường về tới chùa miếu


    “Ngày mai đổi đại thùng nấu nước.” Giới luật tăng phân phó một câu, lại đi xuống nghênh mặt khác tiểu sa di.


    Mạnh Kỳ khóe miệng run rẩy một chút, tuy rằng chính mình trong lòng cũng có này ý tưởng, nhưng vẫn là có chút lo lắng khí lực không đủ a.


    Qua một trận, Chân Tuệ Chân Đức đẳng tiểu sa di cũng gánh nước lên núi, nhìn đến thần nhàn khí định Mạnh Kỳ đang tại chỗ đó hô hấp “Thần hi”.


    “Chỉ, bất quá, khí lực, đại mà thôi.” Chân Đức thở phì phò, nói thầm một câu, cùng mặt khác Võ Tăng viện tiểu sa di như vậy, cảm giác tại rõ ràng so bất quá chính mình đám người Chân Định trước mặt mất mặt !


    Sau đó, bọn họ không có dừng lại, cấp xung xung ly khai nơi này.


    “Tiểu sư đệ, thuận khẩu khí, hoàn hảo đi?” Mạnh Kỳ căn bản liền không chú ý bọn họ, hỏi há mồm thở dốc Chân Tuệ.


    Chân Tuệ gật gật đầu:“Thực, rất tốt, sớm, đồ ăn sáng !”


    ............


    Dùng qua đồ ăn sáng, trời vừa tờ mờ sáng, Đông Phương một mảnh xích hồng.


    Mạnh Kỳ lại không có đại thể lực lao động sau bủn rủn, ngược lại càng cảm thấy thanh tỉnh, thần hoàn khí chân.


    “Khối thân thể này thật sự thực không sai a......” Mạnh Kỳ đánh giá trai đường bên trong một đám mệt được ngã trái ngã phải tạp dịch tăng, vui sướng cảm giác tự nhiên mà sinh, mặc kệ như thế nào, một khối hảo thân thể là chính mình tương lai dựa vào.


    “Mới tới theo ta đi Giảng Kinh viện.” Huyền Tâm cầm một căn chân gà, cười hì hì đứng ở trai đường cửa, nhìn thấy Mạnh Kỳ vọng lại đây, nhẹ nhàng gật đầu nói,“Làm được không sai nha, không cần cấp Võ Tăng viện đám kia tiểu tể tử mặt mũi, buổi tối trở về, sư thúc có phần thưởng cho ngươi.”


    “Phần thưởng?” Mạnh Kỳ trong lòng vui vẻ, mặc dù có điểm đáng ghét Huyền Tâm, nhưng phần thưởng ai không yêu?


    Huyền Tâm còn chưa trả lời, Chân Tuệ liền mộc mộc ngốc ngốc nói:“Huyền Tâm sư thúc, mở khiếu sau không được ăn thịt, ngươi vi phạm giới luật .”


    Mạnh Kỳ đầu ông một chút, tưởng xoay người che Chân Tuệ miệng lại chậm nhất phách.


    Quả nhiên, Huyền Tâm tươi cười một chút liền cương ngạnh ở trên mặt.


    Khóe môi hắn kéo động một chút, ngoài cười nhưng trong không cười nói:“Sư thúc ta cũng không vi phạm giới luật.”


    Nói xong, hắn lại cũng không đề phần thưởng chi sự, sắc mặt khó coi đi ra trai đường.


    Thẳng đến lúc này, trai nội đường mới vang lên từng đạo cười nhẹ thanh.


    Chân Tuệ không quá minh bạch nhìn Mạnh Kỳ:“Sư huynh, bọn họ cười cái gì?”


    Cười ngươi rất ngốc rất ngốc...... Mạnh Kỳ nội tâm trả lời .


    Bất quá Chân Tuệ quan tâm không phải vấn đề này, lập tức liền dời đi lực chú ý:“Sư huynh, vì cái gì Huyền Tâm sư thúc nói hắn không có vi phạm giới luật, nhưng hắn rõ ràng tại cắn chân gà a !”


    “Bởi vì hắn còn không có đạt tới mở khiếu cảnh giới......” Mạnh Kỳ thanh âm phiêu miểu hồi đáp, cảm giác có tất yếu cấp Chân Tuệ nói một chút làm người đạo lý, miễn cho hắn luôn phạm ngốc đắc tội với người, do đó liên lụy đến chính mình.


    “Nga ! Huyền Tâm sư thúc còn không có mở khiếu.” Chân Tuệ bừng tỉnh đại ngộ, đầy mặt sắc mặt vui mừng, tựa hồ giải khai cái gì rất quan trọng bí mật.


    Mạnh Kỳ xem bên ngoài Huyền Tâm không có đình chỉ cước bộ, bất chấp cấp Chân Tuệ giảng thế sự hiểu rõ nhân tình lão thành sự tình, tiếp đón hắn theo đi lên.


    Một đường vòng qua lớn nhỏ phật điện sân, Mạnh Kỳ chỉ nghe đến một mảnh tụng kinh tiếng động, Không Linh xa xăm, hết sức gột rửa nhân tâm.


    “Trống chiều chuông sớm, bừng tỉnh thế gian danh lợi khách; Kinh thanh phật hiệu, gọi hồi khổ hải mộng mê người......” Không biết như thế nào , Mạnh Kỳ liền tưởng đến này phúc câu đối, tình cảnh này, thật sự rất chuẩn xác bất quá .


    “Di, Chân Định sư điệt, ngươi cũng nghe qua Thủy Nguyệt am cửa này phúc câu đối?” Huyền Tâm cười ha hả hỏi.


    Mạnh Kỳ tóc gáy dựng lên, ra vẻ trấn định nói:“Nghe gia phụ đề cập qua.”


    Chỉ có thể đẩy đến kia mạc danh kỳ diệu hầu gia trên người .


    Huyền Tâm cũng không kỳ quái, ngữ khí thổn thức nói:“Sư thúc ta từng đi qua Thủy Nguyệt am, gặp qua cửa này phúc câu đối, cho nên ấn tượng khắc sâu, khi đó, am chủ lấy nhiều năm Địa bảng đệ nhất thực lực, mạnh mẽ trùng kích pháp thân cảnh giới, hi vọng có thể chứng được ‘Đại Từ Đại Bi Quan Tự Tại Bồ Tát Kim Thân’, đáng tiếc lại thất bại tọa hóa.”


    “Đại Từ Đại Bi Quan Tự Tại Bồ Tát Kim Thân?” Mạnh Kỳ ngạc nhiên lên tiếng, trong lòng mạc danh lửa nóng.


    Huyền Tâm thu hồi thổn thức, ha ha cười nói:“Thủy Nguyệt am lập phái chi căn bản chính là [ Quan Tự Tại Bồ Tát tâm kinh ], nhược thành chính quả, nên ‘Đại Từ Đại Bi Quan Tự Tại Bồ Tát Kim Thân’, thuộc về đại Bồ Tát, đại La Hán Kim Thân chi nhất, xa xa cao hơn phổ thông Bồ Tát Kim Thân cùng La Hán Kim Thân, chỉ kế Như Lai Kim Thân, A Di Đà Pháp Thân cùng Bồ Đề Kim Thân, sách, nhưng các đời tới nay, Thủy Nguyệt am cũng chỉ có khai phái am chủ chứng được.”


    “Như vậy a......” Mạnh Kỳ cảm giác chính mình da mặt nóng lên, trái tim loạn khiêu, thế giới này thế nhưng có Bồ Tát Kim Thân, Phật tổ Kim Thân đẳng, thật sự là lại kích thích lại để người hướng về.


    Lúc này, mọi người bước vào “Giảng Kinh viện” Sau, Huyền Tâm thu liễm khởi cợt nhả, không nói gì thêm, nghiêm trang mà dẫn dắt Mạnh Kỳ đám người vào một chỗ Thiên Điện.


    “Huyền Ân sư huynh, đây là Tạp Dịch viện tân tiến sa di.” Huyền Tâm thấp tuyên một tiếng phật hiệu sau, chỉ chỉ Mạnh Kỳ đám người.


    Tụng kinh nội đường cao tọa tiền phương là một vị lông mi tuyết trắng khô gầy lão tăng, đồng dạng mặc màu vàng tăng y, trước mặt bãi bộ sách cùng mộc ngư, trong tay nắm thước.


    “Các ngươi phân biệt ngồi xuống.” Hắn chỉ vào phía dưới còn không hơn phân nửa bồ đoàn, mà mỗi trương bồ đoàn phía trước đều có một chiếc bàn nhỏ.


    Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ đám người không dám nói lời nào, đều tự tìm vị trí ngồi chồm hỗm xuống dưới, lại đợi nửa khắc chung, một đám tiểu sa di lục tục đuổi tới, trong đó liền có Chân Đức đẳng cùng nhau nhập tự “Đồng bạn”.


    Bọn họ kinh ngạc nhìn Mạnh Kỳ đám người liếc mắt nhìn, hiển nhiên không nghĩ tới tạp dịch tăng cũng có thể đến Giảng Kinh viện học tập.


    Huyền Ân gõ gõ trước mặt mộc ngư, khiến các tiểu sa di đều im lặng xuống dưới, sau đó thanh âm không cao không thấp nói:“Tương lai ba năm, chỉ cần các ngươi không vi phạm tự quy, mỗi ngày lúc này, đều có thể tới đây biết chữ, trừ phổ thông văn tự ngoại, còn phải tu tập tiếng Phạn, để nghiên đọc cổ kinh.”


    Hắn dừng một chút nói:“Nhưng hôm nay giáo thụ các ngươi văn tự phía trước, trước phải dẫn đường các ngươi bước vào võ đạo.”


    Nghe hắn như vậy vừa nói, Mạnh Kỳ tinh thần rung lên, eo lưng theo bản năng cử được thẳng tắp, tạp dịch tăng cũng có thể được đến dẫn đường?


    Như vậy nghi hoặc cũng khiến Chân Đức đám người mở to hai mắt nhìn, kia Tạp Dịch viện cùng Võ Tăng viện có cái gì phân biệt?


    “Mặc kệ là Đạo Môn tĩnh công, vẫn là thế tục lưu pháp, võ đạo tu tập chi lộ bước đầu tiên giai đại đồng mà tiểu dị, là vi khí mạch sơ thông, cường thần kiện thể.” Huyền Ân không để ý đến Chân Đức đám người nghi hoặc, thản nhiên giảng thuật nói.


    Mạnh Kỳ nghe được hết sức chuyên chú, sợ sót một chữ.


    “Một bước này tại Đạo Môn tên là ‘Trăm ngày Trúc Cơ’, ý chỉ đặt võ đạo tu hành chi cơ, cái gọi là ‘Trăm ngày’, vừa bình thường mà nói, trăm ngày bên trong, nhâm đốc đẳng kinh mạch khí mãn tự khai, ta Phật môn tắc xưng là ‘Định trung tu thân’, bởi vì chỉ có lòng yên tĩnh nhập định, không tán không loạn, chân khí mới có thể tự nhiên hoá sinh, bổ khuyết khiếu huyệt, khai thông khí mạch, mà thế tục xưng là ‘Khai mạch’.”


    Huyền Ân đại khái giới thiệu “Định trung tu thân”[ trăm ngày Trúc Cơ ] yếu điểm:“Nhân thân có ba trăm sáu mươi lăm chỗ đại khiếu, mỗi hoá sinh một ngụm chân khí sau, đều muốn điền vào khiếu huyệt, mà mỗi một nơi đại khiếu nhu cửu khẩu chân khí mới là sung túc......”


    “Mỗi lần nhập định một khắc chung, chỉ có thể hoá sinh một ngụm chân khí, cố căn cứ mọi người mỗi ngày tu hành thời gian, đại khái trăm ngày đến một năm, vừa có thể hoàn thành một bước này.”


    “Nhập định lúc, lục căn thanh tịnh, không vọng tưởng không cấp thiết, một khắc chung sau, tự có chân khí hoá sinh, trong đó một nửa do đốc mạch thượng đi tới đỉnh đầu huyệt Bách Hội, lại đi xuống ở hàm trên, sinh thành một ngụm ‘Kim tân’, mặt khác một nửa, tắc do nhậm mạch thượng hành, cùng với cằm, hóa thành một ngụm ‘Ngọc dịch’.”


    “‘Kim tân ngọc dịch’ gặp lại, sẽ tụ thành một ngụm thanh mà ngọt nước bọt, này tại ta Phật môn xưng là ‘Cam lộ’, sau nuốt ‘Cam lộ’, điền vào tương ứng khiếu huyệt......”


    Huyền Ân lặp lại đem yếu điểm nói mấy lần sau nói:“Đợi đến ‘Định trung tu thân’ hoàn thành, tắc tinh khí thần giai chân, khí mạch sơ thông, thân thể cường kiện, như thế mới có thể tiến vào bước tiếp theo ‘Thiền định súc khí’, ta Phật môn lại xưng là ‘Trưởng dưỡng thánh thai’.”


    Nói xong, hắn yêu cầu các tiểu sa di nếm thử nhập định.


    Này phi thiền định, chỉ yêu cầu lòng yên tĩnh, cũng không tính khó, đối suy nghĩ ít tiểu hài tử mà nói, tương đối đơn giản.


    Khả Mạnh Kỳ làm một người trưởng thành, tạp tư thật nhiều, thật lâu không thể lòng yên tĩnh nhập định, điều này làm cho hắn vội vàng xao động không thôi, nhưng càng là nóng vội, càng là không thể nhập định.


    Đợi đến hắn gấp đến độ đầy đầu mồ hôi khi, đột nhiên cảm giác ngực có trận Thanh Thanh lạnh lạnh cảm giác truyền đến, đầu não lâm vào nhất thanh.


    “Kia tôn Tiểu Ngọc Phật?” Mạnh Kỳ trong lòng vui vẻ, không đi nghĩ nhiều, chậm rãi thu liễm tâm thần, tiến vào định trung.
     
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 5: Tiểu ngọc phật
    Lo lắng suy nghĩ biến mất, tâm tĩnh thần định, không luống cuống không lo lắng, Mạnh Kỳ dần dần cảm giác được có chân khí hoá sinh, phân biệt kinh Nhâm Đốc nhị mạch, ở hàm trên phân biệt ngưng tụ thành kim tân ngọc dịch, tụ ra một ngụm vừa thanh mà ngọt “Cam lộ”.


    “Cam lộ” Chậm rãi tẩm nhập Nhâm mạch, y theo Mạnh Kỳ tồn tư điền vào khiếu huyệt.


    Nếu là thân thể có mệt, tắc “Cam lộ” Không ngọt, tất yếu trải qua như vậy chân khí hoá sinh, cường thần kiện thể đến bổ túc, mà Mạnh Kỳ hiện tại trạng huống, thuyết minh thân thể hắn ở trước mặt tốt nhất trạng thái.


    “Khối thân thể này tựa hồ đã hoàn thành ‘Trăm ngày Trúc Cơ’?” Không quá yêu Phật môn tiểu sa di Mạnh Kỳ mở to mắt, hồi vị vừa rồi trạng huống, căn cứ Huyền Ân sư thúc miêu tả,“Chính mình” Hẳn là đã qua “Trăm ngày Trúc Cơ” Giai đoạn, có thể bắt đầu “Thiền định súc khí” .


    Bất quá Mạnh Kỳ nghĩ nghĩ, vẫn là ổn định tâm tư, quá khứ hoàn thành “Trăm ngày Trúc Cơ” Về quá khứ, chính mình nếu muốn tại võ đạo trên đường đi được càng xa, như vậy tất yếu tự thể nghiệm mỗi một bước, không chấp nhận được một điểm khiêu dược, như vậy mới có thể đi được càng ổn đi được càng xa.


    Huyền Ân gặp một khắc chung trôi qua, gõ gõ mộc ngư, dùng thanh thúy nhập tâm tiếng vang bừng tỉnh mọi người, sau đó nhất nhất hỏi đến mọi người nhập định trạng huống, bao gồm hay không có thể vào định, sinh thành “Cam lộ” Phẩm chất như thế nào, cũng phân biệt cho chỉ đạo.


    Cuối cùng, hắn gật gật đầu nói:“Mọi người trở về sau lại nếm thử, chúng ta bắt đầu nhận chữ.”


    Mở ra trước mặt dùng đến nhận chữ kinh văn, Mạnh Kỳ không có gì bất ngờ xảy ra phát hiện, mặt trên tự chính mình cơ bản nhận thức.


    Điều này làm cho hắn nội tâm vui sướng, tốt xấu không có trở thành thất học, cần từ đầu học tập, hiện tại chính mình, đủ để “Xưng bá” Giảng kinh đường !


    “Cầm lấy bút lông, luyện này tự.” Huyền Ân phân phó nói.


    Mạnh Kỳ trong lòng vui sướng lập tức tan thành mây khói, chính mình lần trước viết bút lông tự, vẫn là tại tiểu học thời điểm, quả nhiên, đề bút viết ra tự cực kỳ xấu xí.


    “Cần nhiều hơn luyện tập.” Huyền Ân chắp hai tay sau lưng, từ Mạnh Kỳ bên người trải qua.


    Mạnh Kỳ chán nản gật gật đầu, đột nhiên sợ hãi cả kinh, nhược này phúc tự bị Huyền Tàng nhìn đến, hắn có hay không hoài nghi cái gì? Chính mình bộ thân thể này rất có khả năng sinh ra ở hiển quý chi gia, liên “Trăm ngày Trúc Cơ” Đều hoàn thành , không có khả năng không từ nhỏ luyện tự !


    Gian nan há miệng thở dốc, Mạnh Kỳ cảm giác đối Huyền Ân giải thích cũng là vô dụng, ngược lại giấu đầu hở đuôi, vì thế nắm chặt thời gian luyện tự, đến lúc đó nhược Huyền Tàng hỏi, có thể nói vừa mới bắt đầu giai đoạn không thích ứng Tạp Dịch viện việc, cánh tay bủn rủn, cho nên tự bất thành tự.


    Đến ngày gần chính ngọ, Huyền Ân tuyên bố chúng tiểu sa di có thể rời đi khi, Mạnh Kỳ lặng lẽ đem chính mình luyện tự giấy trắng mang đi , tính toán hủy thi diệt tích.


    Dùng qua ngọ thiện, Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ đám người thì bị an bài đi quét tước trong tự các nơi, thẳng đến mặt trời chiều ngã về tây.


    Lao lực một ngày sau, Huyền Tâm lại đem mọi người chiêu tập lên, tiếp tục giảng thuật chính mình giang hồ uy phong sử.


    “...... Thủy Nguyệt am liền giảng đến nơi đây, các ngươi ngày sau nếu gặp gỡ các nàng, kính nhi viễn chi có thể, mà Kim Cương tự, tắc cùng ta Thiếu Lâm không hòa thuận, các ngươi ngàn vạn phải cẩn thận.”


    A? Đám tạp dịch tăng mặc dù trước khi xuất gia cũng nghe qua không thiếu giang hồ chuyện cũ, thế gia dật văn, ai có thể cũng không biết, đều là Phật môn bốn đại tự Thiếu Lâm tự cùng Kim Cương tự thế nhưng quan hệ không hòa thuận đến cần cẩn thận !


    Nhìn đến bọn họ trợn to ánh mắt, Huyền Tâm vừa lòng gật đầu nói:“Huyết Đầu Đao Đà vốn là dã hồ thiện, nhưng lại có ngàn năm một thuở kỳ ngộ, chiếm được [ Như Lai thần chưởng ] thứ năm thức, từ giữa ngộ ra hai môn căn bản đại pháp, khai sáng Kim Cương tự một mạch, cho nên, bọn họ vẫn mơ ước ta Thiếu Lâm mật tồn [ Như Lai thần chưởng ] đệ tam thức, muốn thông qua tương đối, tìm hiểu ra như thế nào chứng thành ‘Như Lai Kim Thân’, hai phái âm thầm sinh không thiếu ác tha.”


    “Như Lai Kim Thân......” Mạnh Kỳ mày nhảy dựng, cảm giác chuyện này có điểm huyền huyễn , đồng thời lại mạc danh tâm nhiệt.


    Đột nhiên, chỗ cửa viện có người gõ cửa, Huyền Tâm sợ tới mức nhảy dựng lên, đầy mặt kinh hãi nhìn chỗ đó, thốt ra:“Huyền Khổ sư đệ, ta không phạm giới......”


    Lời còn chưa dứt, hắn biểu tình trầm xuống:“Vị này sư điệt, ngươi tới ta Tạp Dịch viện làm cái gì?”


    Mạnh Kỳ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy viện cửa đứng một vị coi như quen thuộc tiểu sa di, đó là cùng chính mình, Chân Tuệ, Chân Đức đám người cùng nhau nhập tự tiểu hài tử, là trong đó lớn nhất hai vị chi nhất, đại khái có mười lăm tuổi. Hôm nay tại giảng kinh đường học tập khi, hắn cùng Tạp Dịch viện mặt khác tiểu sa di trò chuyện thật sự là hợp ý, không có kỳ thị bên này biểu hiện.


    Tựa hồ tên là “Chân Vĩnh”? Mạnh Kỳ hồi ức hắn pháp danh.


    Chân Vĩnh cao gầy vóc dáng, bộ dạng bình thường phổ thông, nhưng cười rộ lên lúc ấy lộ ra miệng đầy răng trắng, hết sức sáng lạn:“Huyền Tâm sư thúc, ta từ vài vị sư đệ chỗ đó nghe nói ngài kiến thức rộng rãi, đối võ lâm điển cố rõ như lòng bàn tay, mà ta thích nghe nhất việc này, cho nên, nhất thời sốt ruột, tùy tiện tới cửa, còn thỉnh thứ lỗi, cho ta bàng thính.”


    Lúc này, Võ Tăng viện thuộc về tự hành an bài “Định trung tu thân” thời gian.


    Bị Chân Vĩnh phủng một câu, Huyền Tâm tựa hồ lại lâng lâng lên, đầy mặt tươi cười nói:“Không sao, không sao, ngồi xuống nghe giảng có thể, nhiều điểm giang hồ hiểu biết, tương lai hành tẩu thiên hạ mới sẽ không ăn mệt.”


    Chân Vĩnh tả hữu nhìn nhìn, trực tiếp ngồi xuống Mạnh Kỳ bên cạnh, thấp giọng nói:“Chân Định sư đệ, không chen đến ngươi đi?”


    “Không có.” Mạnh Kỳ lắc lắc đầu, cảm giác Chân Vĩnh này tiểu sa di cách nói năng cũng là vượt quá tuổi thành thục, mười bốn mười lăm tuổi niên kỉ, nói chuyện ngược lại giống trưởng thành sĩ tử.


    “Ta xem Chân Định sư đệ ngươi tựa hồ có thể nhận chữ dấu chấm, ngày sau còn thỉnh nhiều nhiều quan tâm, có dùng đến sư huynh địa phương, cứ việc mở miệng.” Chân Vĩnh dễ thân cười nói.


    Mạnh Kỳ trong lòng vừa động, nghĩ đến hắn là Võ Tăng viện vũ tăng, cũng cười trả lời:“Việc rất nhỏ, sư huynh làm gì như thế.”


    Hai ba câu trò chuyện xuống dưới, hai người tựa hồ liền thành tri kỷ, tương kiến hận vãn.


    Huyền Tâm thấy thế, ho khan một tiếng, khiến đại gia im lặng, sau đó tiếp tục nói:“Kim Cương tự trừ hai môn căn bản đại pháp, cần chú ý là bọn họ đao pháp.”


    “Huyết Đầu Đao Đà tự thân là Đao đạo đại gia, lại tìm hiểu ‘Như Lai thần chưởng’ thứ năm thức bộ phận huyền bí, cho nên, hắn chứng được ‘Trợn mắt kim cương pháp thân’ sau lập xuống tam đại đao pháp là thiên hạ Đao đạo đỉnh, có thể cùng chúng nó so sánh thật sự không nhiều......”


    Hắn giảng thuật nghe được đám tạp dịch tăng mi phi sắc vũ, tâm tự mơ hồ, nhưng nghe nghe, đại gia liền có điểm hậm hực , Chân Vĩnh lúc này nhấc tay phát ngôn nói:“Huyền Tâm sư thúc, ta đây Thiếu Lâm liền không có có thể so sánh đao pháp sao?”


    Đúng vậy, ta Thiếu Lâm võ công không phải được xưng bao hàm toàn diện sao? Đám tạp dịch tăng cũng có môn phái kiêu ngạo cảm.


    Huyền Tâm sách một tiếng:“Ta Thiếu Lâm đao pháp quả thật không nhiều, nhưng có thể cùng này tam đại đao pháp so sánh vẫn là có một môn, là bảy mươi hai môn tuyệt kỹ bên trong ‘A Nan Phá Giới đao pháp’, đều thuộc về có thể câu thông thiên địa pháp tắc ngoại cảnh đỉnh phong cấp tuyệt học, đương nhiên, cũng phải bước vào ‘Ngoại cảnh’ cảnh giới mới có thể phát huy này môn đao pháp chân chính uy lực.”


    Hắn đại khái giới thiệu này môn Đao đạo thần công, nghe được các tăng nhân tâm sinh hướng tới, kích động không thôi.


    “Hảo, đêm đã khuya, phần mình trở về phòng dụng công.” Huyền Tâm không có hình tượng ngáp một cái, cuối cùng giống như vô tình nói,“Kỳ thật ta không phải sợ Huyền Khổ sư đệ, chẳng qua Tạp Dịch viện về Tạp Vật viện quản, ta đây là cho hắn lưu mặt.”


    Hắn đối với chính mình vừa rồi kinh hách canh cánh trong lòng.


    “Phải không?” Cửa đột nhiên vang lên một đạo thuần hậu thanh âm.


    Huyền Tâm sắc mặt nhất thời liền trắng bệch , vội vàng chất lên tươi cười nói:“Huyền Khổ sư đệ, ta, ta......”


    Huyền Khổ tai to mặt vuông, như cũ một bộ màu vàng tăng bào, nhưng tay phải nhiều một chuỗi màu nâu đỏ phật châu.


    Này cùng Mạnh Kỳ ban ngày tại Giới Luật viện giới luật tăng trên tay nhìn đến như vậy, chẳng qua nhất vi vàng sậm, nhất vi nâu đỏ.


    “Huyền Tâm sư huynh, ta đã không ở Tạp Vật viện, trước mắt là Giới Luật viện chấp sự tăng.” Huyền Khổ nghiêm trang nói.


    “Khó trách sư đệ ngươi lại đây tuần tra.” Huyền Tâm cố ý chuyển hướng đề tài.


    Này càng khủng bố hảo không hảo...... Mạnh Kỳ âm thầm kiều lưỡi, không nói nhân tình Huyền Khổ sư thúc cư nhiên vào Giới Luật viện, tương lai nếu như bị bắt đến bím tóc......


    Huyền Khổ nhìn chung quanh sân một vòng, gật gật đầu nói:“Phần mình trở về phòng đi, chớ quên dụng công.”


    Trở lại thiện phòng sau, Mạnh Kỳ lặng lẽ cầm ra Tiểu Ngọc Phật, quay lưng lại Chân Ứng, Chân Quan đám người kiểm tra, chỉ cảm thấy xúc tu ôn nhuận, từng sợi lương ý thấu nhập thân thể, để người đầu não lâm vào nhất thanh.


    “Thật sự là nhất cọc dị bảo a !” Mạnh Kỳ nội tâm hoan hỉ, lăn qua lộn lại xem xét, tưởng phát hiện càng nhiều bí mật, nhưng thủy chung không có thu hoạch, đành phải thu liễm trụ tâm tư, không hề suy nghĩ việc này, bắt đầu nếm thử nhập định, mà tại Tiểu Ngọc Phật dưới sự trợ giúp, lần này nhập định phi thường thoải mái.


    Hoá sinh chân khí sau, Mạnh Kỳ đột nhiên nhíu mày, nghĩ nghĩ, trực tiếp đem Tiểu Ngọc Phật lấy xuống dưới.


    Võ đạo tu hành bước đầu tiên, cũng không thể ỷ lại ngoại vật, nhược thành thói quen, tương lai tựa như xử quải trượng đi trước.


    Không có Tiểu Ngọc Phật sau, Mạnh Kỳ tâm tư dần dần linh hoạt, may mà có phía trước hai lần thành công kinh nghiệm, lúc này lại Minh Nguyệt treo cao, đêm dài nhân tĩnh, rốt cuộc thu liễm trụ tâm thần, định mà được tĩnh, tĩnh mà sinh tuệ, tuệ mà chân khí tự sinh.


    Thổ nạp chân khí, điền vào khiếu huyệt, ước chừng một nửa canh giờ sau, Mạnh Kỳ mới lại mở to mắt, không phải hắn không tưởng tiếp tục tu luyện đi xuống, mà là tất yếu cam đoan nghỉ ngơi, bằng không ngày mai nấu nước quét rác nhưng là sẽ tiêu hao thật lớn thể lực .


    Bởi vì vừa làm xong “Định trung tu thân” công phu, Mạnh Kỳ lúc này thần thanh khí sảng, ngắn ngủi không thể đi vào giấc ngủ, nghiêng đầu nhìn nhìn, vừa vặn gặp Chân Tuệ nhìn lại đây, tựa hồ cũng là mới chấm dứt tu luyện.


    “Tiểu sư đệ, còn chưa ngủ?” Mạnh Kỳ trong lòng vừa động, tính toán cho hắn nói một chút đạo lý đối nhân xử thế.


    Chân Tuệ gật gật đầu, ngốc ngốc nói:“Nhanh.”


    “Ân, kia sư huynh phải cấp ngươi giảng vài sự tình, có vài lời......” Mạnh Kỳ bắt đầu thao thao bất tuyệt, nhưng nói nói, lại phát hiện Chân Tuệ mí mắt buông xuống, phảng phất sắp đi vào giấc ngủ.


    Hắn căn bản nghe không vào a...... Mạnh Kỳ khóe miệng run rẩy một chút, nhíu mày suy tư lên, rất nhanh nghĩ tới một biện pháp tốt:“Này hóa đối giang hồ cố sự giống như thực cảm thấy hứng thú, ta đây có thể đem nhân tình khôn khéo dung nhập bên trong nha !”


    Kỳ thật, nếu không phải thân ở tha hương, lẻ loi một mình, người khác hay không thông đạo lý đối nhân xử thế, Mạnh Kỳ là căn bản sẽ không quan tâm, nhưng hiện tại, hắn lại muốn thông qua phương thức này giải quyết một chút mạc danh xuyên việt buồn khổ.


    “Tiểu sư đệ, ta từng nghe qua một vị đại hiệp cố sự, ngươi muốn hay không nghe?” Mạnh Kỳ cười tủm tỉm hỏi.


    Chân Tuệ ánh mắt một chút mở, dùng lực gật đầu:“Cám ơn sư huynh !”


    Này hóa nói chuyện luôn là như vậy không nên thân...... Mạnh Kỳ gãi gãi đầu trọc, nhìn ngoài cửa sổ Minh Nguyệt, thanh âm phiêu miểu nói:“Tại thật lâu thật lâu trước kia, có vị Khâu Xứ Cơ đạo trưởng, trải qua gọi là Ngưu gia thôn địa phương......”


    Này cố sự phảng phất giá thông hai thế giới cầu, khiến Mạnh Kỳ nhất thời say mê trong đó, quên chỉ là tại cấp Chân Tuệ kể chuyện xưa.


    ............


    Ba tháng sau, Mạnh Kỳ thân mình nhảy lên cao một khúc,“Trăm ngày Trúc Cơ” Tắc bởi vì thời gian không đủ, chỉ hoàn thành một nửa.


    Mà tiểu sa di Chân Tuệ bởi vì Mạnh Kỳ một đám phấn khích kịch liệt “Giang hồ cố sự”, đối với hắn càng phát ra sùng bái, cơ hồ nói gì nghe nấy.


    Nhưng là, Mạnh Kỳ như cũ không có được đến rời đi Tạp Dịch viện, tiến vào Võ Tăng viện cơ hội.


    “Chân Định sư đệ, các ngươi đi đâu?” Chân Vĩnh đi vào Tạp Dịch viện, vừa vặn nhìn đến Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ cầm chổi chuẩn bị ra ngoài, lúc này chính là ngọ thiện sau.


    Mạnh Kỳ có điểm hưng phấn mà trả lời:“Huyền Tâm sư thúc an bài chúng ta đi quét tước Tàng Kinh các.”


    Nói đến việc này, Mạnh Kỳ có ngoài ý muốn kinh hỉ, vừa rồi dùng qua ngọ thiện, Huyền Tâm liền phân phó chính mình cùng Chân Tuệ đi quét tước Tàng Kinh các, cũng tỏ vẻ ngày sau chỗ đó đều quy chúc chính mình hai người.


    Tuy rằng Huyền Tâm minh xác nói bọn họ chỉ phụ trách phía dưới hai tầng gửi kinh Phật địa phương, mặt trên tự có cao tăng thanh lý, Mạnh Kỳ vẫn là nhịn không được kích động, Tàng Kinh các a, nghe đồn gửi Thiếu Lâm bảy mươi hai môn tuyệt kỹ Tàng Kinh các a ! bao nhiêu võ hiệp huyền huyễn cố sự bên trong, để người đạt được kỳ ngộ địa phương !


    “Không biết [ Như Lai thần chưởng ][ Dịch Cân kinh ][ Ma Kha Phục Ma quyền ][ Đại Mộng chân kinh ] hay không tại Tàng Kinh các......” Mạnh Kỳ thần du thiên ngoại thầm nghĩ.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 5 others like this.
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 6: La Hán quyền
    “Tàng Kinh các?” Chân Vĩnh nhướn mày, sau đó cười đến lộ ra một miệng răng trắng,“Chân Định sư đệ, vừa lúc Võ Tăng viện muốn buổi trưa sau mới luyện quyền, không bằng ta cùng các ngươi đi Tàng Kinh các, giúp các ngươi quét tước, hắc hắc, nói thực ra, ta đối chỗ đó cũng rất ngạc nhiên.”


    “Nhưng là......” Mạnh Kỳ lo lắng lúc này vi phạm giới luật.


    Chân Vĩnh tươi cười sáng lạn nói:“Yên tâm, tự nội sở hữu tăng nhân đều có thể tự do xuất nhập Tàng Kinh các phía dưới hai tầng , ta chỉ là bình thường không rảnh mà thôi, không tin ngươi có thể đi hỏi Huyền Tâm sư thúc.”


    Vừa dứt lời, Chân Tuệ liền sưu một tiếng chạy vào Huyền Tâm thiện phòng, nhìn xem Chân Vĩnh sửng sốt.


    Mạnh Kỳ cười gượng nói:“Chân Tuệ chính là như vậy nghiêm túc nhân.”


    “Hẳn là , hẳn là .” Chân Vĩnh bật cười nói.


    Này đoạn thời gian đến, hắn thường xuyên đến Tạp Dịch viện tìm Mạnh Kỳ thỉnh giáo nhận chữ dấu chấm vấn đề, cũng thường xuyên giúp hắn cùng Chân Tuệ làm chút tạp việc, làm người có chút hào sảng, lại giỏi về nói chuyện.


    “Huyền Tâm sư thúc nói Chân Vĩnh sư huynh nói rất đúng.” Chân Tuệ chạy đi ra, lớn tiếng nói.


    “Chúng ta đây xuất phát đi.” Chân Vĩnh ha ha cười nói.


    Tàng Kinh các ở Thiếu Lâm tự phía sau núi một chỗ trên vách núi, là tòa bốn tầng cũ lâu, cao ngạo mà đứng, phi điểu tới gần cũng sẽ phi thường dễ khiến người khác chú ý.


    Vào Tàng Kinh các, Mạnh Kỳ ở trên bàn cho mình đổ ly nước sôi, ngửa đầu uống vào, này một đường thật sự quá xa, nắng gắt cuối thu lại hết sức hung mãnh, hắn chết khát !


    Mà Chân Tuệ lại đi tới đặt kinh Phật trước giá sách, từng quyển rút ra, từng quyển nghiêm túc lật xem.


    “Hắc, Chân Tuệ sư đệ, ngươi đang làm cái gì? Ngươi thích xem kinh Phật?” Chân Vĩnh buồn cười vừa nghi hoặc hỏi.


    Mạnh Kỳ cũng không giải Chân Tuệ hành động, một lần nữa đổ ly nước, một bên uống một bên nhìn qua.


    Chân Tuệ biểu tình phi thường nghiêm túc, mơ hồ lộ ra điểm mong chờ:“Kinh thư trong kẽ hở khả năng viết tuyệt thế thần công.”


    Phốc, Mạnh Kỳ một ngụm nước phun tới, phun Chân Vĩnh đầy đầu đầy mặt, này hóa là võ hiệp huyền huyễn cố sự chiều sâu trúng độc sao? Còn là hắn như vậy tín nhiệm chính mình, chính mình nói cái gì, hắn liền tin cái gì?


    Chân Vĩnh mờ mịt lau mặt, nhìn nhìn Mạnh Kỳ:“Chân Định sư đệ, này có gì buồn cười chỗ? Chân Tuệ sư đệ nói cũng không phải không có khả năng.”


    “Đúng vậy, này vẫn là sư huynh vụng trộm nói cho ta biết !” Chân Tuệ dị thường nghiêm túc phiên .


    “Ha ha.” Mạnh Kỳ chỉ có thể như thế trả lời , sau đó thu thập khởi buồn cười tâm tình nói,“Tiểu sư đệ, đừng vội, dù sao chúng ta mỗi ngày đều được đến, trước dọn dẹp, bằng không sẽ bị trách phạt .”


    Nghe được chính mình tối tín nhiệm sư huynh như vậy vừa nói, Chân Tuệ lập tức buông xuống kinh thư, cùng Mạnh Kỳ, Chân Vĩnh cùng nhau quét tước Tàng Kinh các.


    Đến buổi trưa canh ba, không sai biệt lắm quét tước hoàn thành, đang lúc Mạnh Kỳ chuẩn bị “Lật xem” Kinh thư khi, Chân Vĩnh bỗng nhiên ôm bụng, lo lắng không yên nói:“Ai nha, hai vị sư đệ, nhân có tam cấp, sư huynh đi trước phương tiện một chút.”


    Khi nói chuyện, hắn nhanh như chớp liền chạy đến cửa cầu thang, phát ra đặng đặng trừng tiếng bước chân, biến mất ở Mạnh Kỳ hai người trước mắt.


    Mạnh Kỳ không lắm để ý, tiếp đón Chân Tuệ cẩn thận phân biệt kinh Phật phân loại gửi vị trí, xem có hay không đáng giá chú ý địa phương.


    Qua đại khái một khắc chung bộ dáng, Chân Vĩnh sắc mặt tái nhợt ôm bụng đi trở về.


    “Chân Vĩnh sư huynh, không có việc gì đi?” Mạnh Kỳ quan tâm hỏi một câu.


    Chân Vĩnh lắc lắc đầu:“Giống như ăn hỏng bụng.”


    Hắn cũng học Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ, tại trước giá sách chậm rãi xem thư danh, bỗng nhiên, hắn khẽ cười nói:“Nơi này thế nhưng có ‘La Hán quyền’ quyền phổ.”


    “La Hán quyền? Này không phải sư huynh các ngươi bình thường luyện tập quyền pháp?” Mạnh Kỳ vội vàng thò đầu qua.


    Chân Vĩnh rút ra kia quyển sách, đưa cho Mạnh Kỳ:“Đúng vậy, ta còn cho rằng sẽ ở trên lầu , không thể tưởng được tại đây một tầng.”


    Mạnh Kỳ nhận lấy, tham lam lật xem , muốn đem bên trong nội dung toàn bộ nhớ kỹ.


    “Hắc hắc, Chân Định sư đệ, có cần hay không sư huynh chỉ điểm ngươi một chút?” Chân Vĩnh cười hì hì nói.


    Mạnh Kỳ trong lòng vui vẻ, lại không quá yên tâm mà nói:“Này, này có thể chứ?”


    Chưa được cho phép học trộm võ công nhưng là vi phạm tự quy sự tình !


    Chân Tuệ cũng trừng lớn một đôi hắc bạch phân minh ánh mắt, ẩn hàm hưng phấn mà nhìn Chân Vĩnh.


    Chân Vĩnh chỉ vào này bản quyền phổ nói:“Nếu quyền phổ đặt ở sở hữu tăng nhân tùy ý xuất nhập mượn đọc địa phương, kia thuyết minh này thuộc về mỗi người đều có thể học trụ cột, không tính vi phạm tự quy.”


    “Ân.” Mạnh Kỳ vẫn là không yên lòng, cầm lấy quyền phổ, trở lại lầu một, tính toán hỏi kia phụ trách kinh thư mượn đọc lão tăng.


    Này lão tăng lông mi khô vàng, làn da thâm nhăn, một bộ tùy thời sẽ ngã lăn bộ dáng, lúc này đang hai mắt tự bế phi bế ngủ gật.


    “Thái sư thúc tổ, này bản quyền phổ không phóng sai địa phương đi?” Mạnh Kỳ thật cẩn thận hỏi.


    Căn cứ Huyền Tâm thuyết pháp, này thủ các lão tăng pháp danh “Không Tuệ”, cùng Phương Trượng Không Văn thuộc về đồng lứa, so Mạnh Kỳ ước chừng cao tam bối -- Thiếu Lâm là “Tâm không vô huyền chân, thanh tịnh trí tuệ thâm” trình tự.


    Không Tuệ mí mắt mở, hai mắt đục ngầu quét Mạnh Kỳ liếc mắt nhìn, chậm rãi nói:“La Hán quyền truyền lưu rất rộng, không có chỗ đặc thù.”


    Nói cách khác, chính mình có thể học ! Mạnh Kỳ nội tâm mừng như điên thầm nghĩ, tuy rằng đây là một môn thực phổ thông quyền pháp, nhưng chung quy so cái gì cũng không có cường !


    Hắn hoan hỉ cầm quyền phổ trở lại hai lâu, trịnh trọng đối Chân Vĩnh hành một lễ:“Còn thỉnh sư huynh chỉ điểm.”


    Sau, mãi cho đến buổi trưa đem qua, Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ đều tại Tàng Kinh các học võ, chỉ cảm thấy cả người khí lực tựa hồ có ngưng tụ thành một cỗ dấu hiệu.


    Bởi vì muốn trở về luyện võ, Chân Vĩnh vội vàng bận rộn cáo biệt, Mạnh Kỳ cùng Chân Tuệ tắc cảm thấy mĩ mãn bước chậm ở trên vách núi.


    Đi tới đi lui, Mạnh Kỳ phát hiện Chân Tuệ ánh mắt không đúng, luôn nhìn chằm chằm bên ngoài vạn trượng thâm uyên.


    “Tiểu sư đệ, ngươi đang nhìn cái gì?” Mạnh Kỳ có chút nghi hoặc.


    Chân Tuệ nhíu mày nói:“Sư huynh, nếu nhảy xuống đi, có thể hay không được đến tuyệt thế bí tịch hoặc tiên binh thần khí? Không đúng, không thấy được thần tiên múa kiếm......”


    Mạnh Kỳ biểu tình nhất thời cương ngạnh ở trên mặt, xong, mang xấu tiểu hài tử .


    Không được, phải đảo ngược lại đây ! Mạnh Kỳ nghĩ nghĩ, gặp Chân Tuệ như thế hảo lừa, vì thế nửa là “Cứu lại” Nửa là ác thú vị phát tác nói:“Tiểu sư đệ, đêm nay chúng ta đổi chuyện xưa đi.”


    “Cái gì cố sự?” Chân Tuệ rất là hưng phấn.


    Mạnh Kỳ hắc hắc cười nói:“Đại Minh ven hồ Hạ Vũ Hà cố sự.”


    “Ngô, nàng là tuyệt thế cao thủ sao?” Chân Tuệ lại hảo kì lại vui vẻ hỏi.


    “......” Mạnh Kỳ nhất thời thế nhưng không nói gì.


    ............


    Trời cao Minh Nguyệt bị mây đen che đậy, gió lạnh thấu xương, thổi đến mức giấy cửa sổ chi rung động, đám tạp dịch tăng mỗi người lại nhiều một giường chăn bông, nhưng Chân Ứng, Chân Quan như cũ lạnh đến mức cuộn mình thành một đoàn.


    Mạnh Kỳ đối với này không hề phát hiện, khoanh chân mà ngồi, tâm tĩnh nhập định, chỉ cảm thấy chân khí thượng hành, tụ thành kim tân ngọc dịch, diễn hóa Dương Chi cam lộ, điền vào tương ứng khiếu huyệt.


    Này khẩu chân khí vừa điền vào, Mạnh Kỳ lập tức cảm giác quanh thân ba trăm sáu mươi lăm chỗ đại huyệt đều có bạo trướng cảm giác, chân khí trào ra, chủ yếu kinh mạch tựa như bị hồng thủy cọ rửa một lần, nhất nhất trướng khai, chính cái gọi là “Khí mãn kinh mạch tự khai”.


    Thường nhân một bước này cần tiêu phí thời gian nhất định, khả Mạnh Kỳ khối thân thể này bản thân cũng đã hoàn thành “Trăm ngày Trúc Cơ”, lúc này khí mãn tự tràn đầy, kinh mạch không hề trở ngại, đều là sơ thông.


    Mạnh Kỳ chậm rãi mở to mắt, chỉ cảm thấy quanh thân nhẹ nhàng khoan khoái, tựa hồ có sử không xong khí lực, minh bạch chính mình đã là bước qua võ đạo tu hành bước đầu tiên.


    Hắn cố nén trụ xuống giường luyện một chuyến La Hán quyền xúc động, trường trường thở hắt ra, nội tâm không có quá lớn đột phá vui sướng, một là “Trăm ngày Trúc Cơ” Tương đối đơn giản, không có gì gian nan chỗ, nước chảy thành sông mà thôi, hai là lại qua mấy tháng, chính mình La Hán quyền cũng khiến cho hữu mô hữu dạng , khả thoát ly Tạp Dịch viện như cũ nhìn không tới một điểm hi vọng.


    Mà không thoát ly Tạp Dịch viện, càng cao thâm võ học, có thể đột phá Thiên Nhân có khác thần công, chính mình tuyệt đối không có biện pháp chạm đến !


    “Ai......” Mạnh Kỳ muôn vàn nôn nóng tất cả phiền não đều hóa thành một tiếng thở dài.


    ............


    “Chân Định, này hai ngày giảng kinh đường đình giảng, ngươi phụ trách quét tước Thiền Tâm viện, không được trêu chọc khách quý.” Này ngày sáng sớm, dùng qua đồ ăn sáng sau, Mạnh Kỳ bị Huyền Tâm gọi qua.


    “Khách quý? Huyền Tâm sư thúc, không biết là phái nào cao nhân?” Mạnh Kỳ muốn nghe được rõ ràng, miễn cho phạm vào khách nhân kiêng kị.


    Huyền Tâm cười cười:“Chân Võ phái, Huyền Thiên tông, Tẩy Kiếm các, Hoán Hoa kiếm phái, Thanh Thần phái cùng Đại Giang bang đẳng Đại Tấn tông môn thụ ta Thiếu Lâm mời, phái môn trung cao thủ mang tuổi trẻ đệ tử tiến đến cùng luận võ đạo, kỳ thật chính là cấp các phái thiên tư trác tuyệt trẻ tuổi đệ tử một luận võ luận bàn, tăng rộng hiểu biết cơ hội.”


    Mạnh Kỳ ngược lại hít ngụm khí lạnh, này đều là Huyền Tâm giảng qua thiên hạ võ đạo đại tông ! tỷ như Chân Võ phái cùng Huyền Thiên tông là Đạo gia tam tông chi nhị, Tẩy Kiếm các, Hoán Hoa kiếm phái thuộc về cầm kiếm lục phái, Thanh Thần phái, Đại Giang bang tắc ở thiên hạ lục phách hàng ngũ.


    “Thiên tư lớn lao trẻ tuổi đệ tử?” Mạnh Kỳ theo bản năng hỏi, chung quy hắn coi như là Thiếu Lâm Chân tự bối trẻ tuổi đệ tử, tổng có điểm so bì chi tâm.


    Huyền Tâm sờ chính mình tròn trịa bụng, cười ha ha:“Ngươi hỏi cái này làm cái gì? Chẳng lẽ còn có thể cùng bọn họ tỷ thí bất thành? Ngươi một vừa hoàn thành trăm ngày Trúc Cơ tạp dịch tăng, cùng bọn họ so sánh, một là nước bùn bên trong con cóc, một là trên trời Phượng Hoàng, không nói tỷ thí, ngay cả cùng một chỗ tư cách đều không có !”


    Hắn cay độc trào phúng khiến Mạnh Kỳ có chút xấu hổ, khí huyết dâng lên, bộ mặt trướng được đỏ bừng, hắn tuy rằng tâm lý tuổi cũng có hơn hai mươi tuổi , có sâu xã hội kinh nghiệm, nhưng chung quy tuổi trẻ khí thịnh, vẫn là tránh không được một chút tranh cường háo thắng chi tâm, lúc này bị người như thế khinh thường, lại nghĩ đến cùng kia vài thiên chi kiêu tử chênh lệch, tự nhiên khó có thể khắc chế cảm xúc dao động.


    Huyền Tâm tựa hồ không hề phát hiện, tiếp tục nói:“Ta nghe nói lần này đến các phái tuổi trẻ đệ tử bên trong, có vài vị đều là không đầy hai mươi, đã bước vào mở khiếu cảnh giới, nói không chừng tương lai có hi vọng tiến vào nhân bảng, ngươi đâu, biết cái gì võ công? Biết cái gì tuyệt học? Bất quá ta Thiếu Lâm cũng là nhân tài xuất hiện lớp lớp, này một đời Chân Thường, Chân Bản, Chân Diệu cũng không so với bọn hắn kém một chút.”


    Nói, hắn liếc mắt nhìn về phía Mạnh Kỳ:“Còn không mau đi quét tước Thiền Tâm viện.”


    Mạnh Kỳ cắn chặt răng, bình phục tâm tình, xách chổi hướng Thiền Tâm viện phương hướng đi.


    Huyền Tâm nhìn Mạnh Kỳ bóng dáng, trên mặt tươi cười dần dần rút đi, chỉ lưu lại khóe miệng một tia.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 5 others like this.
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 7: Thiên chi kiêu tử
    Thiền Tâm viện là Thiếu Lâm tiếp đãi khách nhân địa phương, do đa trọng sân tạo thành, lúc này trụi lủi đại thụ lâm lập, một tầng tuyết mỏng bao trùm trên này.


    Mạnh Kỳ vung chổi thanh lý trong viện tuyết đọng, đột nhiên, một gian sương phòng môn mở ra, một đầu vãn song kế tiểu đạo sĩ đứng ở cạnh cửa hô:“Ngột kia tiểu hòa thượng, trong phòng có chút bẩn, ngươi tới quét tước dưới.”


    “Hảo, thí chủ.” Mạnh Kỳ một tay hành một lễ, xách chổi liền đi hướng sương phòng, mà kia như cũ lưu lại điểm tính trẻ con tiểu đạo sĩ đã về tới trong phòng.


    Mạnh Kỳ đến cạnh cửa, hướng bên trong vừa thấy, chỉ thấy phòng trong có bảy tám nhân, phần mình mặc đều là bất đồng, sắc thái lộ ra, so Thiếu Lâm đơn điệu phục sức đập vào mắt nhiều.


    Di, còn giống như có nữ hài tử? Mạnh Kỳ không dám cẩn thận đánh giá, miễn cho mất cấp bậc lễ nghĩa, nhưng vừa rồi vội vàng liếc mắt nhìn, tựa hồ thấy được một vị thân xuyên vàng nhạt váy dài thiếu nữ.


    Thế giới này Thiếu Lâm xem ra cũng không cấm chỉ nữ khách đi vào a...... Mạnh Kỳ cẩn thận lướt qua vài vị khách nhân, tính toán dọn dẹp mặt đất ném vỡ chén trà.


    Đột nhiên, một chân không biết từ địa phương nào thân lại đây, vừa vặn ở Mạnh Kỳ chân tiền.


    Mạnh Kỳ không kịp thu chân, một chút vấp đến mặt trên, chỉ cảm thấy thân thể trọng tâm mất đi, nghiêng ngả lảo đảo hướng phía trước phủ phục.


    Kinh ngạc bên trong, Mạnh Kỳ mơ hồ nhìn đến này ý đồ vấp té chính mình người chính là vừa rồi kia đầu vãn song kế tiểu đạo sĩ, hắn ngũ quan khắc sâu, tối dẫn nhân chú mục thì là cặp kia phảng phất hai thanh phi đao thô hắc lông mi, lúc này, hắn xem cũng không xem Mạnh Kỳ, hai mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Mạnh Kỳ tiền phương.


    Mạnh Kỳ vung hai tay, cố gắng bảo trì cân bằng, phòng ngừa ngã sấp xuống, nhưng kia tiểu đạo sĩ thân chân nắm bắt thời cơ được phi thường tốt, khiến hắn thủy chung không thể khôi phục trọng tâm, chỉ có thể bi ai nhìn đến mặt đất càng ngày càng gần, trong đầu ảo tưởng chính mình ngã chó cắn thỉ thê thảm bộ dáng.


    Lúc này, một mạt vàng nhạt vẻ mặt ánh vào Mạnh Kỳ mi mắt, ngay sau đó, một phen bị màu xanh đồng sắc trầm trọng vỏ kiếm bao khỏa trường kiếm tựa như thiên ngoại hồng nhạn, mạc danh xuất hiện, nhẹ nhàng để ở Mạnh Kỳ ngực.


    Này đem trường kiếm dùng lực rất nhẹ, Mạnh Kỳ cơ hồ không cảm giác đau đớn, nhưng nó góc độ cường độ đều vừa đúng, một chút khiến cho Mạnh Kỳ ngừng rớt xuống chi thế, khôi phục cân bằng.


    Mạnh Kỳ có điểm mờ mịt ngẩng đầu, vừa vặn nhìn đến nhất trương minh diễm không thể phương vật khuôn mặt, nàng mày to mắt to, tóc đen đơn giản xắn lên, mềm mại bay xuống, thân một bộ vàng nhạt váy dài, tuổi đại khái tại mười sáu mười bảy tuổi, nhưng lại nhìn không ra một điểm non nớt vẻ mặt.


    Nàng phấn thần hé mở, thanh âm thanh thúy như Hoàng Ly:“Huyền Thiên tông tự hào Thiên Đế đạo thống, chính là như vậy khi dễ tiểu hài tử đạo thống?”


    Hừ, kia Huyền Thiên tông tiểu đạo sĩ không đáp lại, chỉ là khẽ hừ nhẹ một tiếng.


    Này thiếu nữ quay đầu nhìn về phía Mạnh Kỳ, đột nhiên nở nụ cười, bên miệng hai viên lê xoáy ẩn hiện, khiến nàng có vẻ phi thường thoải mái:“Tiểu hòa thượng, đừng động kia người xấu, hắn chẳng qua muốn mượn ngươi thử một chút kiếm pháp của ta.”


    Nói tới đây, miệng nàng nhẹ nhàng nhấp mân, đầu hơi hơi giương lên:“Nhưng liền tính khiến hắn thấy được kiếm pháp của ta, thì tính sao?”


    Nàng vẫn chưa nói thẳng, khả Mạnh Kỳ lại cảm nhận được một loại đối tự thân thực lực kiêu ngạo cùng tự tin.


    “Đa tạ cô nương cứu giúp.” Mạnh Kỳ đứng vững vàng thân thể, theo bản năng đáp tạ nói.


    Này thiếu nữ thu hồi trường kiếm, phì cười lên tiếng:“Ngươi ngược lại giống thế gia công tử, mà không phải tiểu hòa thượng, nên xưng hô nữ thí chủ .”


    Sau đó nàng trường kiếm đảo ngược, còn thi lễ:“Ân, ta gọi Giang Chỉ Vi, Tẩy Kiếm các đệ tử, khiến ngươi cuốn vào giữa chúng ta tranh đấu, thật sự là ngượng ngùng.”


    Lúc này, Huyền Thiên tông tiểu đạo sĩ lại hừ một tiếng:“Ta chỉ là không nghĩ tới Thiếu Lâm đệ tử như vậy nhược, tùy tiện một chút liền vấp té .”


    Hắn lông mi giơ lên, phối hợp trên mặt tính trẻ con, có điểm cậy mạnh hương vị.


    “Hắn chỉ là tạp dịch tăng, muốn hay không khiến ta suy nghĩ một chút nhà ngươi tạp dịch võ công, xem xem có phải hay không cùng ngươi như vậy cường?” Giang Chỉ Vi khóe miệng mỉm cười phản phúng nói.


    “Ngươi !” Tiểu đạo sĩ một chút đứng lên.


    “Các ngươi đang làm cái gì?” Cửa bỗng nhiên vang lên một đạo trầm hậu thanh âm.


    Mạnh Kỳ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một vị thân bát quái trường bào trẻ tuổi nam tử khoanh tay đi đến, hắn trưởng mi nhập tấn, mũi cao ngất, hai mắt ánh mắt như điện.


    Mới nhìn dưới, Mạnh Kỳ còn tưởng rằng này anh tuấn dương cương nam tử có hơn hai mươi tuổi , khả tinh tế một tá lượng, mới từ mi nhãn chi gian nhìn ra, hắn đại khái cũng chỉ có mười bảy mười tám tuổi.


    Khí chất thực thành thục a...... Mạnh Kỳ thu liễm trụ vừa rồi tức giận nghẹn khuất cảm xúc, âm thầm bình luận.


    “Trương sư huynh, Thanh Cảnh vấp té này tiểu hòa thượng thử ta kiếm pháp.” Giang Chỉ Vi đơn giản trần thuật sự tình, không có thêm mắm thêm muối.


    Trương họ sư huynh nhìn về phía Thanh Cảnh, không nộ mà uy nói:“Nếu ra sơn môn, ngươi nhất cử nhất động đều đại biểu cho Huyền Thiên tông, chớ mất thể diện.”


    “Là, Trương sư huynh.” Tiểu đạo sĩ có chút ủy khuất trả lời, bất quá thoạt nhìn này Trương họ sư huynh tại các phái tuổi trẻ đệ tử bên trong uy vọng rất cao, phòng trong những người khác đều im lặng không lên tiếng, không ai bang Thanh Cảnh nói chuyện.


    “Là ta rất lỗ mãng .” Tiểu đạo sĩ quay đầu đối Mạnh Kỳ nói, sau đó nhanh chóng xoay qua đầu.


    Mạnh Kỳ nhẹ nhàng hít vào một hơi, lời thừa chưa nói, chỉ là nói:“Tiểu tăng Chân Định.”


    Trương họ sư huynh nhẹ nhàng gật đầu, đối Mạnh Kỳ nói:“Chân Định sư đệ, ta là Chân Võ phái Trương Viễn Sơn, được các phái hảo hữu coi trọng, xưng ta một tiếng sư huynh, hôm nay chi sự, còn vọng thứ lỗi.”


    Là ta chính mình võ công thấp mà thôi...... Những lời này Mạnh Kỳ không có nói ra khỏi miệng, gật gật đầu, ý bảo bậc này việc nhỏ chính mình sẽ không để ở trong lòng, sau đó hai tay tạo thành chữ thập, thấp tuyên một tiếng phật hiệu, vùi đầu đem mặt đất quét tước sạch sẽ, rời khỏi phòng.


    “Này tiểu hòa thượng coi như có điểm cốt khí......” Xa xa, Mạnh Kỳ mơ hồ nghe được Giang Chỉ Vi như vậy đánh giá một câu.


    Trở lại Tạp Dịch viện, cự ly ngọ thiện còn có một đoạn thời gian, Mạnh Kỳ lại tâm tự khó bình, bức thiết muốn luyện công, khả “Trăm ngày Trúc Cơ” Đã hoàn thành,“Thiền định súc khí” Lại không có công pháp, đành phải trốn đến trong thiện phòng, một lần lại một lần luyện La Hán quyền, lấy này rèn luyện nhục thân.


    Ngọ thiện lúc, Chân Tuệ đám người vẫn chưa trở về, nghe nói là bị an bài quét tước Đạt Ma viện đi, chỗ đó là lần này các phái đệ tử giao thủ luận bàn địa phương.


    Mãi cho đến tối, Mạnh Kỳ mới nhìn đến Chân Ngôn, Chân Tuệ đám người trở về, đầy mặt hưng phấn kích động, lẫn nhau trao đổi chưa xong.


    “Buổi chiều liền bắt đầu tỷ thí luận bàn ?” Mạnh Kỳ trong lòng vừa động, bước nhanh tiến lên hỏi.


    Chân Tuệ dùng lực gật đầu:“Ân, hảo phấn khích ! đáng tiếc sư huynh ngươi không có mặt.”


    Chân Ngôn hơi hơi gật đầu, tiếp thở dài:“Bọn họ tuổi cùng ta chênh lệch phảng phất, khả võ công lại gấp mười với ta, ai......”


    Người so với người, tức chết người...... Mạnh Kỳ trong đầu đột nhiên toát ra những lời này, sau đó hảo kì hỏi,“Cuối cùng thắng lợi giả là ai?”


    “Cuối cùng hảo phấn khích, trường kiếm, đạo sĩ......” Chân Tuệ hai tay lắc lư, kích động trần thuật nói, nhưng hắn ngôn ngữ tổ chức quá mức hỗn loạn, Mạnh Kỳ cư nhiên không thể nghe hiểu.


    Chân Ngôn tắc mỉm cười nói:“Cuối cùng quyết chiến là tại Chân Võ phái Trương Viễn Sơn cùng Tẩy Kiếm các Giang Chỉ Vi cô nương chi gian tiến hành, hắc hắc, bọn họ phía trước đánh bại các phái tuổi trẻ đệ tử, bao gồm Chân Diệu cùng Chân Bản.”


    Đối hai vị đồng nhập tự sư huynh chiến bại, Chân Ngôn là một bộ sung sướng khi người gặp họa bộ dáng.


    “Chân Võ phái, Tẩy Kiếm các?” Không biết lúc nào, Huyền Tâm đi tới,“Hắc, này hai phái trẻ tuổi đệ tử thế nhưng oan gia ngõ hẹp đụng phải.”


    “Oan gia ngõ hẹp?” Mạnh Kỳ cảm giác Trương Viễn Sơn cùng Giang Chỉ Vi quan hệ không xấu a.


    Huyền Tâm sách một tiếng:“Đạo gia có một môn có thể so sánh [ Như Lai thần chưởng ] thần công, tên là [ Tiệt Thiên thất kiếm ], cũng là thất lạc đã lâu, Chân Võ phái cùng Tẩy Kiếm các lập phái chi cơ phân biệt là trong đó một thức, lẫn nhau, hắc, cùng Kim Cương tự cùng ta Thiếu Lâm quan hệ cùng loại, hơn nữa, Tẩy Kiếm các chỉ tôn Đạo tổ, bất nhập Đạo gia, cuối cùng ai bại?”


    “Chân Võ phái Trương Viễn Sơn lấy nửa chiêu kém bại bởi Giang Chỉ Vi cô nương.” Chân Ngôn mau chóng hồi đáp, hắn đây là dựa theo Đạt Ma viện thủ tọa Không Kiến thần tăng đánh giá nói .


    Huyền Tâm sửng sốt một chút:“Tẩy Kiếm các tiểu cô nương thắng? Sẽ không lại là một Tô Vô Danh đi, hắc hắc, cẩn thận cương cực dễ gãy.”


    Chúng tăng thảo luận lần này luận võ luận bàn đến rất muộn, trở lại thiện phòng sau, Mạnh Kỳ thật lâu không thể tâm tĩnh, nghĩ đến nhân trung long phượng Trương Viễn Sơn, Giang Chỉ Vi, lại cân nhắc chính mình, thật sự là khó chịu không thôi.


    Ngoài cửa sổ Minh Nguyệt xuyên thấu qua mỏng manh tầng mây, ở trước giường chiếu rọi ra một mảnh gợn sóng thanh thiển cảnh sắc.


    “Lúc nào mới có thể thoát ly Tạp Dịch viện, chân chính bắt đầu võ đạo tu tập a......” Mạnh Kỳ nghĩ nghĩ, kiềm chế không trụ, quyết định hỏi một câu Chân Quan, Chân Ứng hai nhiều năm tạp dịch tăng, Huyền Tàng sư thúc đem chính mình an bài ở trong này, nhất định có mục đích của hắn.


    “Chân Quan sư huynh, Chân Ứng sư huynh, các ngươi biết như thế nào thoát ly Tạp Dịch viện sao? Hoặc là có cái gì cụ thể yêu cầu?” Chỉ cần yêu cầu minh xác, mà không phải tồn hồ nhất tâm, Mạnh Kỳ liền cho rằng chính mình có hi vọng đạt tới.


    Nghe đến câu này, yêu ngủ Chân Ứng một chút ngồi dậy, cao giọng cười to:“Hao hết cân nhắc, mới vào Thiếu Lâm, khả ba năm lại ba năm, thủy chung bị nhốt ở trong này, còn có hai năm, liền phải bị đưa ra tự , một chuyện không thành, ha ha, một chuyện không thành, khiến ta như thế nào đối mặt trong nhà phụ lão !”


    Hắn cười đến so với khóc còn khó nghe, ẩn có đỗ quyên khấp huyết cảm giác.


    “Ra Tạp Dịch viện? Hừ, này bảy năm đến, ta liền không gặp người thành công qua ! hắc, Huyền Khổ kia con lừa ngốc căn bản chính là đang nói mạnh miệng gạt chúng ta làm cu ly !” Chân Quan nghiến răng nghiến lợi, phảng phất muốn sinh thực ai huyết nhục nói.


    Nghe được bọn họ trả lời, Mạnh Kỳ vừa nổi lên mong chờ liền bị một chậu nước lạnh dội tắt, nội tâm một mảnh mờ mịt.


    Chân Ứng, Chân Quan náo loạn một trận, lại trầm mặc xuống dưới, lại rơi vào “Tự bế” trạng thái, mà Chân Tuệ hô hấp càng ngày càng lâu dài, hiển nhiên đã ngủ say.


    Mạnh Kỳ nhìn ngoài cửa sổ, khó có thể nhập miên, cảm giác chính mình tựa như bị nhốt ở trong lồng tiểu điểu, như thế nào đều không thể tránh thoát, nôn nóng, vội vàng, uể oải đẳng tình tự liên tiếp.


    Không biết qua bao lâu, Mạnh Kỳ mới rơi vào trong mộng.


    Nguyệt quang như thủy, chiếu vào Mạnh Kỳ trên người, phảng phất cho hắn phủ thêm một tầng lụa mỏng, đột nhiên, hắn ngực sáng lên một mạt thanh bích chi sắc, yêu dị phi thường.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 8: Kỳ quỷ tái tụ
    Mạnh Kỳ mạnh phiên thân ngồi dậy, đại khẩu thở phì phò, vừa rồi hắn làm một ác mộng, mơ thấy chính mình thân phận sáng tỏ, bị chứng được La Hán Kim Thân phương trượng một chưởng đập chết.


    Tuy rằng hắn chưa bao giờ gặp qua Phương Trượng, nhưng này mộng là như thế rõ ràng, khiến hắn thức tỉnh qua đi, cũng cả người run rẩy.


    “Đây là nơi nào......” Bỗng nhiên, một mạt ẩn hàm đề phòng thanh thúy giọng nữ chui vào Mạnh Kỳ lỗ tai.


    Ai? Trong thiện phòng như thế nào sẽ có nữ nhân? Mạnh Kỳ kinh hãi, tả hữu vừa thấy, nhất thời sững sờ đương trường, này nơi nào vẫn là nhà mình thiện phòng !


    Đây là một mảnh cùng loại Hán bạch ngọc đá tảng phô thành quảng trường, trung ương trống trơn, chung quanh còn lại là một vòng long, phượng, Quỳ Ngưu, Tì Hưu đẳng tiên cầm thần thú pho tượng, mà tại chính mình bên cạnh, hôm qua chứng kiến Tẩy Kiếm các thiếu nữ Giang Chỉ Vi, Chân Võ phái đệ tử Trương Viễn Sơn, Huyền Thiên tông truyền nhân Thanh Cảnh chính mặt hàm nghi hoặc bốn phía đánh giá.


    Mạnh Kỳ giãy dụa đứng lên, đồng dạng nghi hoặc khó hiểu nhìn này hết thảy, không rõ phát sinh chuyện gì, chính mình êm đẹp tại thiện phòng ngủ, như thế nào sẽ đi đến nơi này, còn gặp được này vài thiên tư lớn lao các phái đệ tử, chẳng lẽ chính mình như cũ đang nằm mơ?


    Đột nhiên, Thanh Cảnh kia trương bao hàm nộ khí khuôn mặt xuất hiện ở Mạnh Kỳ trước mắt, hắn hai hàng lông mày Phi Dương, giận dữ hét:“Các ngươi Thiếu Lâm muốn làm cái gì? Tưởng trở thành các phái công địch sao?”


    Mạnh Kỳ hoàn toàn không rõ hắn đang nói cái gì, càng phát ra mờ mịt nhìn hắn.


    “Thanh Cảnh, đừng vội có kết luận, lại kiểm tra dưới pho tượng mặt sau, lại xem xem sự tình phát triển.” Trương Viễn Sơn vẫn duy trì trầm ổn thái độ.


    Giang Chỉ Vi thoáng nhíu mày nói:“Tiểu hòa thượng chỉ là tạp dịch tăng, việc này liền tính cùng Thiếu Lâm có liên quan, hắn cũng sẽ không rõ ràng, làm gì khó xử hắn đâu? Hơn nữa, ta không cảm thấy chúng ta có cái gì đáng giá Thiếu Lâm mưu đồ địa phương.”


    Thanh Cảnh tức giận huy dưới tay phải:“Này không phải thực rõ ràng sao? Thiếu Lâm có không ngửi này vị chứng được ‘Hàng Long La Hán Kim Thân’ lục địa thần tiên, ai có thể giấu được hắn Thiên Nhãn thông, Thiên Nhĩ thông, lặng yên không một tiếng động đem chúng ta từ Thiếu Lâm tự nội, từ trưởng bối bên người mang đi? Trừ chính hắn động thủ, ta thật sự không thể tưởng được có khác khả năng !”


    “Ta, ta không tại Thiếu Lâm......” Lúc này, một tôn pho tượng mặt sau đi ra một sợ hãi rụt rè hán tử, đại khái ba mươi tuổi thượng hạ, dáng người to lớn, lưu trữ tục tằng râu quai nón.


    “Còn có ai? Các vị bằng hữu đi ra gặp, tại hạ Chân Võ Trương Viễn Sơn.” Trương Viễn Sơn đầu tiên là ngẩn ra, tiếp cao giọng nói.


    “Trương sư huynh, nguyên lai các ngươi cũng ở nơi này.” Bất đồng pho tượng mặt sau lại phân biệt đi ra hai người, một là tóc dùng khăn tay trắng trát cao gầy thiếu nữ, làn da trình tiểu mạch sắc, mặt khác còn lại là bình thường phổ thông trẻ tuổi nam tử, biểu tình trầm ngưng, nghiêm túc phi thường.


    Trương Viễn Sơn trầm mặc một chút, vẻ mặt càng phát ra trịnh trọng:“Nguyên lai là Đại Giang bang Thích Hạ sư muội, ngươi cũng là đi vào giấc ngủ sau tỉnh lại liền tại nơi đây?”


    Giang Chỉ Vi thong thả bước đến Mạnh Kỳ bên người, như có đăm chiêu nói:“Nàng là Đại Giang bang phó bang chủ Thích Nguyên Đồng tiền bối ấu nữ, lần này cũng đến đây Thiếu Lâm.”


    “Ta không biết......” Mạnh Kỳ chỉ có thể thành thực trả lời, trong đầu vô số ý tưởng quay cuồng, bắt đầu suy đoán chính mình đám người đến cùng tao ngộ cái gì.


    “Là, nhưng chúng ta tỉnh lại vị trí là tại tượng đá sau, nghe được bên này có người nói chuyện, nhất thời không dám đi ra gặp lại.” Thích Hạ chau mày, chỉ chỉ cái kia đáng khinh hán tử,“Thanh Cảnh tiểu đạo trưởng suy đoán chỉ sợ có lầm, vị này là ta Đại Giang bang hương chủ, Giang Tả Ngôn gia Vô tự bối Ngôn Vô Cương, hắn vẫn chưa đi theo ta đẳng tiến đến Thiếu Lâm, lúc này hẳn là còn tại Giang Đông Mậu Lăng.”


    “Đối đối đối ! tam tiểu thư, ta, ta mới vừa ở Mậu Lăng chữ thiên nhất hào sòng bạc đại thắng một bút, tìm vài cái đương phấn hồng đầu xướng khúc, nhưng sau khi tỉnh lại, liền tại này mạc danh kỳ diệu địa phương !” Ngôn Vô Cương đầy mặt kinh hoảng cùng kinh hãi.


    Giang Chỉ Vi cười nhẹ một tiếng, không biết là cấp Mạnh Kỳ giới thiệu, vẫn là lầm bầm lầu bầu nói:“Vô tự bối, cùng ‘Cương Thi quyền’ chưởng môn Ngôn Vô Ngã xem như đường huynh đệ , bối phận như thế cao, lại chỉ tại Đại Giang bang lăn lộn hương chủ, này xem ra không phải không có nguyên nhân......”


    Thanh Cảnh nhíu nhíu mày, hai ba bước gian đi tới Ngôn Vô Cương trước mặt, quát hỏi nói:“Ngươi này lạn đánh cược ** chi đồ, ngày thường khẳng định nói dối thành tính, như thế nào chứng minh ngươi lời nói phi hư?”


    Hắn như cũ kiên trì chính mình cái nhìn.


    Ngôn Vô Cương môi mấp máy vài cái:“Ngươi, ngươi tự nhưng đi Mậu Lăng Thiên Tử nhất hào sòng bạc hỏi, xem lão tử có phải hay không vừa thắng hai ngàn một trăm lượng bạc !”


    Hắn ỷ vào tam tiểu thư ở đây, dần dần bình phục một điểm.


    “Vị này là?” Trương Viễn Sơn nhíu nhíu mày, quay đầu hỏi vị kia không thấy tươi cười phổ thông nam tử.


    Giang Chỉ Vi đột nhiên bước lên một bước, hai điều hảo xem lông mi khinh khóa:“Vị này huynh đài, ta giống như gặp qua ngươi? Ân, liền tại Hoán Hoa kiếm phái đi theo đệ tử bên trong?”


    Này nam tử thanh y mũ quả dưa, hai mươi tuổi xuất đầu, lại không có này tuổi nên có ý khí phong phát cùng dục dục dược thí, bộ mặt như là đội thiết đả mặt nạ, không có trầm trọng chi ngoại mặt khác biểu tình, hắn nhẹ nhàng gật đầu:“Có thể được Giang cô nương nhớ kỹ, Tề mỗ không thắng vinh hạnh, tại hạ là Hoán Hoa kiếm phái phổ thông đệ tử Tề Chính Ngôn, lần này đi theo đi đến Thiếu Lâm.”


    Trương Viễn Sơn tay phải vỗ vỗ nhà mình tay trái, lần đầu tiên toát ra rõ ràng khó hiểu, lần này sự tình thật sự rất cổ quái , vừa có tứ phái tương lai lương đống, cũng có phổ thông đệ tử cùng võ công thấp hương chủ, thậm chí còn có quét rác làm việc vặt tạp dịch tăng, thật sự để người khó có thể nhìn ra chọn lựa tiêu chuẩn.


    Giang Chỉ Vi mím môi, cao ngất khéo léo mũi cau, cười khổ nói:“Ta nguyên bản cho rằng lần này là nhằm vào đến Thiếu Lâm các phái đệ tử, ai biết còn có Ngôn hương chủ tại......”


    Thanh Cảnh cười lạnh một tiếng:“Mặc kệ ở đây chi nhân có hay không chân chính chung chỗ, có thể từ Thiếu Lâm đem chúng ta lặng yên không một tiếng động mang đi có mấy cái? Hừ, Không Văn thần tăng, Thiên bảng đệ tam, liền tính chứng được ‘Thuần Dương đạo thể’ Xung Hòa tiền bối, cũng làm không được việc này !


    Hắn vẫn là đem đầu mâu nhắm ngay Thiếu Lâm, chẳng qua không nghĩ ra đối phương vì cái gì muốn làm bậc này ngạc nhiên cổ quái chi sự.


    Đương !


    Một trận du dương tiếng chuông vang lên, dẫn tới mọi người đều hướng Bạch Ngọc quảng trường trung ương nhìn lại.


    “Hoan nghênh đi đến luân hồi thế giới !”


    “Nơi này có vô tận nguy hiểm, nhưng các ngươi cũng có thể từ nơi này được đến hết thảy mong muốn !”


    To lớn băng lãnh thanh âm theo tiếng chuông phiêu tới, nghe được Mạnh Kỳ nhíu mày, tình huống như vậy, chính mình tựa hồ đại khái khả năng ở nơi nào gặp qua nghe qua?


    “Ai? Đi ra !” Thanh Cảnh dưới chân dùng lực, nhanh như tuấn mã về phía trung ương đánh tới, nhưng chỗ đó trống trơn, cái gì cũng không có.


    “Các ngươi có thể xưng hô ta ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’.” Này thanh âm tiếp tục nói.


    Mạnh Kỳ theo bản năng nghiêng đầu nhìn lại, vừa lúc nhìn đến Giang Chỉ Vi cùng Trương Viễn Sơn hai tròng mắt tỏa sáng, thôi xán lóng lánh, tựa như trong bóng tối phát ra Tử Điện, chuyên chú mà nghiêm túc nhìn thanh âm đến chỗ.


    Tiếp, bọn họ liếc nhau, lắc lắc đầu.


    Mạnh Kỳ tâm trầm xuống, bọn họ cũng tìm không ra thanh âm ngọn nguồn sao?


    Thanh Cảnh tay phải đè lại bên hông chuôi đao, dừng ở chỗ này, lớn tiếng nói:“Ngươi đem chúng ta chộp tới có gì dụng ý?”


    To lớn băng lãnh thanh âm nói:“Thế sự luân chuyển, các ngươi đem trải qua một lại một thế giới, hoàn thành ta tuyên bố nhiệm vụ, tích lũy thiện công, mà thiện công có thể đổi đến các ngươi hết thảy mong muốn, vô luận là tuyệt thế võ công, thần binh tiên khí, vẫn là Duyên Thọ đan dược, thiên tài địa bảo, chỉ cần các ngươi nghe nói qua , nơi này đều có, các ngươi không biết , nơi này cũng có !”


    “Mà mỗi hoàn thành một lần nhiệm vụ, các ngươi đều đem trở lại tự thân sở tại thế giới, chờ đợi tiếp theo luân hồi mở ra.”


    Mạnh Kỳ miệng há hốc, như là một cái thiếu dưỡng cá chép, này, này không phải vô hạn lưu sao? Ta không phải tại tiên hiệp võ đạo thế giới sao? Này họa phong không đúng a !


    “Được đến hết thảy mong muốn?” Thanh Cảnh cười nhạo một tiếng, đối “Thần bí nhân” lý do thoái thác cười nhạt.


    Hắn xuất thân được xưng Thiên Đế đạo thống “Huyền Thiên tông”, đối với thần công bí quyết, hiếm quý bảo vật xưng được với kiến thức rộng rãi, căn bản không tin này mạc danh kỳ diệu “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Có thể sưu tập đủ kia vài trong truyền thuyết sự vật, chung quy có chút liền tại nhà mình tông môn !


    “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Không nói gì, cao cao Bạch Ngọc trên đỉnh hạ xuống một đạo quầng sáng, tối mặt trên viết “Tuyệt thế thần công phổ”, mà nó phía dưới hàng đầu tiên liền rành mạch viết:


    “[ Như Lai thần chưởng ] toàn bản, đổi giá: Một trăm vạn thiện công.”


    “Như Lai thần chưởng......” Ở đây chi nhân, ai chưa từng nghe qua này môn tuyệt thế thần công? Phân phân ngược lại hấp một ngụm khí lạnh, muốn biết, thiên hạ võ đạo đại tông bên trong liền có hai phái lấy này không trọn vẹn chiêu thức vi lập tự gốc rễ ! thẳng chỉ đại biểu cho vô thượng đại đạo Như Lai Kim Thân !


    Mạnh Kỳ một khỏa tâm bất tri bất giác liền trở nên lửa nóng, tạm thời quên “Họa phong không đối” vấn đề.


    Tiếp, Giang Chỉ Vi thanh âm ẩn hàm kích động niệm ra đệ nhị hành:“[ Tiệt Thiên thất kiếm ], thiếu đệ tam, Đệ lục thức, đổi giá: Bảy mươi lăm vạn thiện công.”


    Trương Viễn Sơn song quyền lặng yên nắm chặt, Chân Võ phái hai môn căn bản thần công đều là từ [ Tiệt Thiên thất kiếm ] thứ bảy thức “Đạo diệt đạo sinh” Diễn hóa mà đến.


    Thanh Cảnh đầu tiên là chấn một chút, tiếp cười nhạo nói:“Thiếu đệ tam, Đệ lục kiếm, không phải cái gì đều có sao......”


    Nói nói, hắn tiếng cười dần dần biến thấp, loại này ghi rõ thiếu cái gì phương thức so trực tiếp đem cái gì đều viết lên càng làm cho người tin phục, tựa hồ không thiếu sự vật thực sự có như vậy !


    “Chỉ thiếu đệ tam, Đệ lục kiếm......” Giang Chỉ Vi mấp máy môi, nhất trương Minh Diễm tuyệt luân khuôn mặt nở rộ chói mắt sáng rọi, phảng phất đối [ Tiệt Thiên thất kiếm ] theo đuổi là nàng lớn nhất giấc mộng.


    Tẩy Kiếm các sang phái tổ sư cũng là kỳ ngộ được đến [ Tiệt Thiên thất kiếm ] thức thứ nhất “Trảm đạo gặp ta”, mới lập xuống [ Thái Thượng kiếm kinh ] này môn thẳng chỉ đạo thể pháp thân cảnh giới Kiếm đạo tuyệt học, có thể ngưng liền “Thái Thượng đạo thể”, mà hắn tọa hóa phía trước, đối chưa thể vừa xem [ Tiệt Thiên thất kiếm ] còn thừa sáu thức, liên tục nói ba tiếng “Đáng tiếc”.


    Mạnh Kỳ gian nan nuốt ngụm nước miếng, dưới ánh mắt di, lại thấy được một quen thuộc danh tự:“[ Bát Cửu huyền công ] toàn bản, đổi giá, chín mươi lăm vạn thiện công.”


    “‘Bát Cửu huyền công’, ta như thế nào không có nghe nói qua?” Thanh Cảnh phảng phất quên đối “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” cười nhạo, nghi hoặc lẩm bẩm.


    Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn, Thích Hạ bọn người lắc lắc đầu, ý bảo chính mình đồng dạng không có nghe nói qua.


    Mà Mạnh Kỳ trong lòng lại tại điên cuồng hò hét :


    “Bát Cửu huyền công? Bát Cửu huyền công !”


    Này một trang mặt sau võ công, không hề thiếu là Giang Chỉ Vi đám người nghe nói qua truyền thuyết sự vật, như [ Yêu Hoàng điển ][ Nhân Hoàng kim thư ][ Phượng Hoàng Dục Hỏa quyết ] đẳng, cũng có bộ phận tông môn căn bản đại pháp, như [ Thiên Đế ngọc sách ][ Chân Võ Thất Tiệt kinh ][ Thái Thượng kiếm kinh ] đẳng.


    Hơn nữa, trừ [ Thiên Đế ngọc sách ] thiếu trung sách,[ Nhân Hoàng kim thư ] thiếu đệ tam trang ngoại, mặt khác đều viết là toàn bản !


    “Dĩ nhiên là toàn bản......” Trương Viễn Sơn ánh mắt hơi hơi nheo lại, Giang Chỉ Vi cũng đem tay phải đặt tại chuôi kiếm bên trên.


    Làm tông môn đắc ý đệ tử, nhìn đến nhà mình căn bản thần công bị liệt ở nơi này, mặc cho đổi, bọn họ tự nhiên tâm tự khó bình.


    Dưới tình huống bình thường, đối với mơ ước tự thân tông môn võ công nhân, các đại môn phái luôn luôn là tuyệt không bỏ qua, chẳng sợ đuổi tới chân trời góc biển, cũng muốn trừ bỏ.


    Mạnh Kỳ còn không tính đủ tư cách Thiếu Lâm đệ tử, đối với này cảm thụ không sâu, mà là rung động với tối phía dưới mấy môn chính mình “Quen thuộc” võ công, như [ Thiên Yêu Đồ Thần sách ][ Hồn Thiên bảo giám ][ Thánh Ma nguyên thai ] đẳng.


    Này một trang thượng thần công, đổi giá thấp nhất cũng là [ Dịch Cân kinh ] mười lăm vạn, tối cao còn lại là [ Như Lai thần chưởng ] đẳng mấy môn tuyệt thế chi học một trăm vạn, để người nhìn xem nhiệt huyết sôi trào.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 9: Ẩn hoàng bảo
    “Ha ha, Thần đô Triệu thị [ Kinh Thế thư ] cũng tại a.” Thích Hạ tựa hồ đối với thần đều Triệu thị tương đương chán ghét, nói chuyện trong giọng nói mang theo rõ ràng sung sướng khi người gặp họa.


    Thần đô Triệu thị, mười bốn đại thế gia chi nhất, đương kim Đại Tấn hoàng thất !


    Mạnh Kỳ nghe Huyền Tâm đề cập qua, trung cổ sau, thế gia vì đối kháng môn phái áp bức, vì thế liên hợp đến, thành lập hoàng triều, cùng thôi tối cường thế gian gia vi hoàng thất, nhất thời thiên hạ ghé mắt, gió nổi mây phun, thế gia cùng môn phái cân sức ngang tài, nhưng sau này, trở thành hoàng thất thế gia tựa hồ bởi vì thân đăng ngôi cửu ngũ bảo tọa chiếm được cái gì thiên đại ưu việt, thêm môn phái châm ngòi, vì thế mặt khác thế gia khởi tham lam chi tâm, khiến Vương Triều nhiều lần thay đổi, trước mắt ổn định tại Đại Tấn cùng Đại Chu [ Bắc Chu ] này hai đại đế quốc.


    Trong đó, Đại Tấn có cửu đại thế gia, cùng môn phái thực lực xấp xỉ, Bắc Chu chỉ có ngũ đại thế gia, rất thụ tông môn hạn chế.


    “Trường Nhạc Cao thị [ Tâm Tịch Vật Ngoại thiên ] cùng ‘Đại Thiên Thần quyền’ cũng có, đổi giá cùng [ Kinh Thế thư ] xấp xỉ, đều tại mười lăm vạn thiện công tả hữu, so với ta tông môn [ Thiên Đế ngọc sách ] ước chừng thiếu hai mươi lăm vạn, hắc, hơn nữa này vẫn là không trọn vẹn [ Thiên Đế ngọc sách ].” Thanh Cảnh tâm tình tựa hồ biến hảo rất nhiều.


    Tuổi không lớn bọn họ, nhất thời quên chính mình đang thân ở mạc danh hoàn cảnh bên trong, theo bản năng thông qua “Đổi giá” Đến tương đối phần mình tông môn căn bản đại pháp cao thấp, mà kết quả khiến Thanh Cảnh phi thường cao hứng cùng tự hào.


    Trường Nhạc Cao thị, Bắc Chu hoàng thất.


    “Này mặt trên có rất nhiều thần công, ta cũng chưa nghe nói qua......” Giang Chỉ Vi gặp nhà mình [ Thái Thượng kiếm kinh ] chỉ có thể đổi hai mươi lăm vạn thiện công, nhất thời có điểm rầu rĩ không vui, nhanh chóng dời đi đề tài.


    Mạnh Kỳ lặng lẽ gật gật đầu,“Kiến thức rộng rãi” Như chính mình cũng có một nửa trên đây công pháp chưa từng nghe nói.


    “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Chưa cho bọn họ tiếp tục quan khán cơ hội, quầng sáng thay đổi, xuất hiện đệ nhị trang, thượng thư “Pháp Thân cấp thần công”.


    Chiều cao hơn mười mét quầng sáng nhanh chóng thay đổi, ước chừng ba trang mới đưa này đẳng cấp thần công triển lãm hoàn tất, tuy rằng đều là nhoáng lên một cái mà qua, nhưng Mạnh Kỳ vẫn là thấy được [ Đại Mộng chân kinh ][ Kim Cương Bất Hoại thần công ] đẳng, thấy được [ Như Lai thần chưởng ][ Tiệt Thiên thất kiếm ] mở ra mỗi một thức đẳng, đổi giá từ một vạn đến mười ba vạn không đợi.


    Sau, quầng sáng lại triển lãm “Ngoại Cảnh cấp tuyệt học”,“Khai Khiếu cấp võ học”,“Súc Khí kỳ võ công”,“Trúc Cơ kỳ trụ cột”, Mạnh Kỳ mơ hồ thấy được [ A Nan Phá Giới đao pháp ], thấy được [ Cửu Dương Thần Công ][ Cửu Âm Chân Kinh ] đẳng.


    “La Hán quyền, đổi giá: Hai thiện công......” Mạnh Kỳ nhìn cuối cùng một tờ cuối cùng mấy hành nội dung, nhất thời cảm giác chính mình hảo “Nghèo khó”.


    “Đây là đổi bí tịch giá, nếu muốn trực tiếp nhập môn, thì ở trên giá gốc gấp bội, tối cao năm lần.”“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Băng lãnh lãnh thanh âm lại vang lên, tiếp hiện ra vàng óng ánh màu nền quang mang biến mất, một mặt ngân bạch quầng sáng xuất hiện.


    “Tuyệt thế thần binh phổ.” Mạnh Kỳ híp mắt niệm ra tối mặt trên chữ.


    “Nhân Hoàng kiếm, Nhân Hoàng sở chú, vương đạo đệ nhất, thiếu, đổi giá: Chín mươi vạn thiện công.” Giang Chỉ Vi đi theo niệm ra, sau đó cười một tiếng,“Này một trang thiếu thật nhiều.”


    Này một trang chỉ có mười kiện thần binh, nhưng viết “Thiếu” Tự chừng sáu kiện.


    Thanh Cảnh cao giọng cười to:“Đương nhiên, ai không biết ‘Quang Âm đao’ tại ta Huyền Thiên tông? Quang âm như đao, đao đao thôi nhân lão !”


    Đây là hàng thứ ba viết tuyệt thế thần binh:“Quang Âm đao, nghi vi Thiên Đế sở chú, khó lường đệ nhất, thiếu, đổi giá: Chín mươi vạn thiện công.”


    Trên một trang này không có thiếu tự cùng sở hữu tứ kiện, phân biệt là tiêu sát sinh đệ nhất “Minh Hải kiếm”, thần bí đệ nhất “Luân Hồi ấn”, dơ bẩn đệ nhất “Ma Hoàng trảo”, cùng với không có gì không xoát “Bồ Đề diệu thụ”.


    “Này đó thế nhưng đều có......” Mạnh Kỳ lại cảm giác chính mình đang nằm mơ , thần thoại truyền thuyết đều tề !


    Như vậy trạng thái dưới, sau phiên qua “Thần binh pháp bảo phổ”,“Bảo binh phổ”,“Lợi khí phổ”,“Trăm luyện chi khí phổ”,“Phổ thông binh khí phổ”, Mạnh Kỳ căn bản liền không thấy thế nào, chỉ là đến cuối cùng, nghe Đại Giang bang Thích Hạ nghi hoặc lại ngưng trọng nói:“Không có nghe nói Lang Gia Nguyễn gia ‘Độ Nhân cầm’ mất đi a, như thế nào ‘Thần binh pháp bảo phổ’ thượng không có viết ‘Thiếu’ tự?”


    Nàng giống như có điểm có khuynh hướng tin tưởng này mạc danh kỳ diệu đổi phổ.


    Giang Chỉ Vi gật gật đầu:“Ta Tẩy Kiếm các ‘Trảm Ngã kiếm’ liền viết có ‘Thiếu’ tự, có lẽ là......”


    Nàng chưa nói xong, nhưng đại gia ý tưởng đều cùng loại, có lẽ là Nguyễn gia trấn tộc thần binh đã mất đi lại giữ kín không nói ra.


    Lang Gia Nguyễn gia, Đại Tấn cửu đại thế gia chi nhất.


    Quầng sáng tiếp tục thay đổi, do ngân bạch biến thành xanh đậm, xuất hiện tiên đan thần dược, thiên tài địa bảo, các loại tạp vật đổi phổ.


    Ở trong này, Mạnh Kỳ thấy được sinh tử nhân nhục bạch cốt “Đại La Kim Đan”[ giá: Ba mươi vạn thiện công ], cũng thấy được phổ thông “Ích Khí hoàn” Cùng ngân lượng [ một thiện công đổi năm mươi lượng, nhưng ngân lượng không thể đổi thiện công ]


    Lúc này, quầng sáng biến mất, tỏ vẻ có thể đổi gì đó dừng ở đây, Mạnh Kỳ thoáng có điểm thất vọng, không phải cái gì đều có thể đổi sao? Nói hảo Gundam đâu? Siêu Saiya huyết thống đâu? Dương Thần đâu? Đại thành thánh thể đâu? Trực Tử Ma Nhãn đâu?


    “Xem ra là cùng này tiên hiệp võ đạo thế giới tướng sấn luân hồi thế giới a......” Mạnh Kỳ lặng lẽ thở hắt ra.


    “Nếu chúng ta muốn thoát ly luân hồi thế giới, nên làm như thế nào?” Bỗng nhiên, Trương Viễn Sơn mở miệng hỏi.


    Vấn đề này một chút hấp dẫn mọi người lực chú ý, tuy rằng “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Liệt ra gì đó phi thường có ** lực, nhưng nói vậy nguy hiểm cũng như vậy đại, đại gia đều không là quá vui vẻ mạo sinh mệnh nguy hiểm đi truy đuổi, chung quy Trương Viễn Sơn, Giang Chỉ Vi, Thanh Cảnh cùng Thích Hạ không giống Mạnh Kỳ, tại phần mình môn phái nội đều là làm tương lai lương đống tài bồi , tương lai có hi vọng tiếp xúc trấn phái thần công.


    Mà Mạnh Kỳ chính mình vừa mới hoàn thành “Trăm ngày Trúc Cơ”, hội điểm La Hán quyền, võ công thấp, thật sự không tưởng hiện tại mạo hiểm.


    “Gom đủ ba mươi vạn thiện công, đổi ‘Bỉ Ngạn phù’, tự khả rời xa luân hồi.”“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” thanh âm trước sau như một lạnh lùng,“Thiện công nơi phát ra: Nhiệm vụ phần thưởng cập vật phẩm đổi. Nếu là trên phổ không thiếu, giới chỉ ba thành, nhược vi trên phổ khuyết thiếu vật, giá xem tình huống tại nguyên bản trên trụ cột gia tăng.”


    “Hừ, có phải hay không đem [ Thiên Đế ngọc sách ] trung sách trộm đến đổi, ta liền có thể được đến ‘Bỉ Ngạn phù’?” Thanh Cảnh nộ khí bừng bừng quát,“Nguyên lai các ngươi Thiếu Lâm đánh là này chủ ý !”


    “Có thể đổi.”“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” thanh âm không có một điểm dao động,“Phàm ý đồ tiết lộ luân hồi thế giới tồn tại cấp ngoại nhân giả, gạt bỏ; Phàm sát hại đồng bạn, đồng trận doanh giả, lấy trước mặt đầu mối chính nhiệm vụ phần thưởng thiện công mức làm cơ sở chuẩn, khấu trừ gấp hai với này thiện công, thiện công không đủ giả, gạt bỏ; Phàm đổi bí tịch với nhau giả, gạt bỏ, tự thân tại nhiệm vụ thế giới đạt được bí tịch, không ở này liệt......”


    Hắn dùng to lớn trang nghiêm thanh âm nhất nhất tuyên bố quy củ.


    Tiếng nói vừa dứt, quang ảnh biến hóa, Mạnh Kỳ đám người hoàn toàn lâm vào trong bóng tối, đợi đến tiền phương nguồn sáng sáng lên khi, Mạnh Kỳ mới phát hiện chính mình đã từ Bạch Ngọc quảng trường đến một chỗ trên dưới trái phải đều là thạch bích dũng đạo nội.


    “‘Ẩn Hoàng bảo’ bảo chủ vi đoạt ngôi vị hoàng đế, phát minh ‘Đoạt tâm hoàn’, bí mật khống chế các phái chưởng môn, đại hiệp Ma Lương Hàn ngẫu nhiên bên trong nhìn thấu này cọc âm mưu, vì thế mời mặt khác tam đại cao thủ cùng sấm ‘Ẩn Hoàng bảo’, nhưng bọn hắn nhất thời đại ý, bị cơ quan chi thuật vây khốn bảo trung.”


    “Đầu mối chính nhiệm vụ, trong ba canh giờ, kích sát ‘Ẩn Hoàng bảo’ bảo chủ, cộng đồng hoàn thành giả phân biệt phần thưởng năm mươi thiện công, nhược nhiệm vụ thất bại, tập thể gạt bỏ !”


    “Chi nhánh nhiệm vụ, cứu vớt bị nhốt ‘Ẩn Hoàng bảo’ tứ đại cao thủ, mỗi cứu một người, tham dự giả mỗi người phần thưởng mười thiện công, nhiệm vụ thất bại, vô trừng phạt.”


    Điểm điểm xanh đậm âm hỏa tại thạch đầu trên mặt đất thiêu ra từng hàng văn tự, vài cái hô hấp sau, âm hỏa tắt, hết thảy như thường.


    “Hừ, tuyệt đối là Thiếu Lâm tự âm mưu !” Thanh Cảnh khuôn mặt phẫn nộ đến sắp vặn vẹo ,“Ta tuyệt đối sẽ không đi làm này mạc danh kỳ diệu nhiệm vụ ! các ngươi đến cùng muốn làm cái gì?”


    Hắn trừng Mạnh Kỳ, không rõ như thế nào thật sự có nhiệm vụ !


    Mạnh Kỳ xòe tay, ngậm miệng không nói, nghĩ ta cuối cùng không có khả năng giống hù lộng tiểu sư đệ như vậy cho ngươi giảng vô hạn lưu cố sự đi?


    Lúc này, Giang Chỉ Vi tay phải thoáng trừu, trường kiếm ra khỏi vỏ, thanh như long ngâm, quang tự Thu Thủy.


    Nàng xem xem mọi người, biểu tình trầm ngưng nói:“Ta cho rằng chúng ta tốt nhất đi hoàn thành nhiệm vụ, có thể lấy phương thức này đem chúng ta tùy ý biến hóa vị trí cao thủ, ít nhất là Pháp Thân cấp lục địa thần tiên nhất lưu, nếu muốn giết chết chúng ta, phi thường đơn giản, cho nên, vẫn là dựa theo hắn phân phó đi làm đi, xem xem đến tột cùng sẽ như thế nào.”


    Nói cuối cùng nửa câu nói khi, nàng đầu lại là hơi hơi giương lên.


    “Giang sư muội nói có lý.” Trương Viễn Sơn gật đầu phụ họa.


    Thích Hạ nghĩ nghĩ, cũng rút ra một căn lưu chuyển thanh quang phân thủy thứ:“Sự cho đến này, chúng ta không thể ngồi chờ chết, dựa theo ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ thuyết pháp, hoàn thành một lần nhiệm vụ sau, chúng ta có thể trở về một đoạn thời gian, đến thời điểm lại nghĩ biện pháp khác, hiện tại trước hoàn thành nhiệm vụ !”


    Nàng vóc dáng cao gầy, quần áo bó sát người, thon thả thướt tha, làn da tuy rằng trình tiểu mạch sắc, nhưng chỉ dùng mắt thường nhìn, cũng có thể cảm giác mềm mại như thủy, xứng với thanh tú bề ngoài, rất có vài phần Giang Nam thủy hương thiếu nữ hương vị.


    “Ta, ta đều nghe tam tiểu thư !” Ngôn Vô Cương nơm nớp lo sợ nói.


    Mạnh Kỳ nhìn hắn một cái, như thế nào đều không thể đem này khôi ngô hào phóng lại nhát như chuột nam nhân cùng Huyền Tâm trong miệng làm ra “Đất chết trăm dặm” Tai hoạ “Cương Thi quyền” Chưởng môn “Phi Thiên Dạ Xoa” Ngôn Vô Ngã liên hệ lên, đều là Ngôn gia Vô tự bối, chênh lệch thế nào liền lớn như vậy đâu?


    Hoán Hoa kiếm phái Tề Chính Ngôn khẽ gật đầu nói:“Ta tuy kiến thức nông cạn, nhưng là cảm giác Giang cô nương nói có lý.”


    Thanh Cảnh gắt gao mím miệng, nghiêng đầu nhìn về phía bên cạnh trên thạch bích cắm cây đuốc, qua vài cái hô hấp mới banh bộ mặt nói:“Ta tự không sợ cái gì nhiệm vụ, các ngươi nhược chết ở chỗ này, tu trách không được ta.”


    “Sinh tử các an thiên mệnh.” Trương Viễn Sơn thấy mọi người đồng lòng, lộ ra một mạt mỉm cười.


    Giang Chỉ Vi theo bản năng nói:“Ta tự dụng kiếm trong tay tranh một phen thiên mệnh......”


    Nói tới đây, nàng cười cười, không tiếp tục nói tiếp, đây là Tẩy Kiếm các cùng Chân Võ phái từ “Tiệt Thiên thất kiếm” Lý ngộ ra đạo lý bất đồng, thuộc về lý niệm chi tranh, không tất yếu ở phía sau chế tạo nội chiến.


    Nàng quay đầu nhìn về phía Mạnh Kỳ, mỉm cười nói:“Tiểu hòa thượng, muốn cùng đi hoàn thành nhiệm vụ sao?”


    Mạnh Kỳ tương đương cảm động, những người khác đều theo bản năng xem nhẹ chính mình này tạp dịch tăng ý kiến, hoàn hảo có người nhớ rõ:“Đương nhiên, còn thỉnh Giang cô nương nhiều nhiều quan tâm.”


    Loại này thời điểm, võ công thấp chính mình chỉ có thể gắt gao cùng tối cường mấy người hành động, đối với này, Mạnh Kỳ thực thanh tỉnh.


    Giang Chỉ Vi bật cười:“Phải xưng hô Giang thí chủ.”


    Mạnh Kỳ nhẹ nhàng hít vào một hơi, thưởng tại những người khác nói chuyện tiền nói:“Ta cho rằng chúng ta hẳn là trước cứu tứ đại cao thủ, lại đi vây sát ‘Ẩn Hoàng bảo’ bảo chủ.”


    “Này không phải chậm trễ thời gian sao?” Thanh Cảnh như cũ cảm giác Thiếu Lâm tự đều là người xấu.


    Mạnh Kỳ nhìn Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn cùng Thích Hạ nói:“Đệ nhất, chúng ta không rõ ràng ‘Ẩn Hoàng bảo’ bảo chủ thực lực, tùy tiện tiến đến, nguy hiểm thật lớn, đệ nhị, ta không cho rằng có cái gì chi nhánh nhiệm vụ cần ngay từ đầu liền ban bố đi ra, mà là hẳn là chân chính chạm đến mới tuyên bố, ta hoài nghi này chi nhánh nhiệm vụ chân chính hàm nghĩa là,‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ không cho rằng chúng ta có thể độc lập hoàn thành đầu mối chính nhiệm vụ, bởi vậy khiến chúng ta trước tìm giúp đỡ.”


    Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn đám người nghe được nhẹ nhàng gật đầu, nhiều bốn lý giải tình huống giúp đỡ tự nhiên càng tốt, nhưng liền sợ chậm trễ thời gian, tạo thành nhiệm vụ thất bại.


    “Hừ, nói ngươi thực lý giải ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ dường như, ngươi rất có kinh nghiệm?” Thanh Cảnh nghiêng mắt nhìn Mạnh Kỳ.


    Đương nhiên, chơi trò chơi cùng xem tiểu thuyết kinh nghiệm...... Mạnh Kỳ nội tâm lặng yên nói, chính mình không phải cái gì trí giả, chỉ là đối “Nhiệm vụ” Cùng cùng loại “Luân hồi thế giới” Tương đối lý giải một ít mà thôi, có lẽ đối, cũng có lẽ sai.


    Vừa dứt lời, Mạnh Kỳ hai mắt đột nhiên trợn to, chỉ thấy tiền phương một đạo hắc ảnh hướng về chính mình đám người bay tới,“Hắn” Thủy chung không có chạm đất, vẫn phi hành ở giữa không trung, tựa như một cái trôi nổi ác quỷ !


    PS: Hai chương đổi mới hoàn tất.. Sách mới quan phương quần quần hào: Tam nhất bát bảy mươi lăm năm sáu tứ tam
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 10: Kẻ đầu tiên
    Mạnh Kỳ cả người tóc gáy đều dựng lên, sẽ không là tới đến có u linh quỷ hồn thế giới đi, tuy rằng Kim Thân, Pháp Thân, Đạo Thể cái gì nghe vào tai rất cao lớn thượng, khẳng định có thể khiến ác quỷ hôi phi yên diệt, nhưng chính mình đám người lại còn ở phổ thông võ đạo tiêu chuẩn, tựa hồ không có có thể đối kháng quỷ hồn biện pháp !


    Này nên làm thế nào cho phải?


    Đang lúc Mạnh Kỳ hai chân giống như rót chì, đi tới không được lui về phía sau cũng không được lúc, một đạo sáng như tuyết kiếm quang chợt lóe, trực tiếp điểm ở này “Ác quỷ” Phía trên trong hư không.


    Di? Bị quỷ hồn mê hoặc, kiếm chiêu ra lệch lạc?


    Này một nháy mắt, Mạnh Kỳ còn tưởng rằng này một kiếm sai lầm, không thể đâm trúng quỷ hồn.


    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, ba một tiếng, kia đạo hắc ảnh liền thẳng tắp trụy đến mặt đất, tay chân vung, lại nhất thời không đứng dậy được.


    Trương Viễn Sơn lược đi lên, tay phải thành chỉ kiếm điểm dưới, kia đạo hắc ảnh nhất thời không hề nhúc nhích.


    “Giả thần giả quỷ.” Giang Chỉ Vi thu hồi trường kiếm, khẽ hừ một tiếng.


    Mạnh Kỳ lúc này mới nhìn đến, phía trên thạch bích chứa không thấy được đạo quỹ, một căn dây thừng buông xuống, lắc lư, chỉ dư nửa thanh.


    “Ha ha.” Mạnh Kỳ cười gượng một tiếng, đối với chính mình nhãn lực không tốt, bị này phổ thông cơ quan dọa đến mà lược cảm xấu hổ.


    Giang Chỉ Vi nhìn tiền phương, mỉm cười nói:“Ta cùng Trương sư huynh đã mở mắt khiếu, giống như ngươi Phật môn ‘Thiên Nhãn thông’ nhập môn, tuy rằng nơi này đèn đuốc hôn ám, đạo quỹ cùng dây thừng đều bị hoàn cảnh che dấu, nhưng như cũ không thể gạt được chúng ta ánh mắt.”


    Mắt khiếu, Thiên Nhãn thông...... Mạnh Kỳ lúc này mới minh bạch “Khai Khiếu kỳ” Sở chỉ đến tột cùng là cái gì ý tứ, theo bản năng liền hỏi:“Nhưng này cùng võ đạo có gì quan hệ?”


    Mạnh Kỳ không nghĩ ra là, phổ thông võ đạo vì sao có thể phát triển đến “Thiên Nhãn thông”.


    “Mắt vi can chi khiếu. Súc khí chí khí mạch đại thông cũng nhục thân rèn luyện mới thành lập sau, võ đạo tu hành liền chuyển vì tạng phủ cùng khiếu huyệt.” Trương Viễn Sơn từ hắc y nhân trong miệng lấy ra mỗ dạng sự vật, một bên đứng thẳng thân thể, một bên thuận miệng giải thích một câu, sau đó nhìn mọi người nói,“Hắn còn sống, không thể uống thuốc độc tự sát, các vị có gì thủ đoạn có thể từ hắn trong miệng bức ra Ẩn Hoàng bảo cụ thể bố trí cùng tình huống?”


    Hắn điểm huyệt phi thường chuẩn, cũng phi thường đúng lúc, khiến này danh hắc y nhân chưa thể cắn nát trong miệng **.


    Mạnh Kỳ nhẹ nhàng gật đầu, đối “Khai Khiếu kỳ” Đại khái có điều lý giải , đối với này thế giới võ đạo tu hành tắc càng phát ra tâm nhiệt, về phần khảo vấn tù binh thủ đoạn, Mạnh Kỳ tuy rằng từng bởi vì hiếu kỳ, biết không thiếu khổ hình, nhưng hoặc là không thích hợp này hoàn cảnh, hoặc là không thích hợp trong khoảng thời gian ngắn khảo vấn, vì thế học Trương Viễn Sơn, nhìn về phía Giang Chỉ Vi, Thích Hạ đám người.


    Thích Hạ tiến lên một bước, có điểm miễn cưỡng cười nói:“Tiểu muội ngược lại là có một môn điểm huyệt pháp có thể thử một lần, còn thỉnh chư vị chớ ghét bỏ tiểu muội tàn nhẫn.”


    Nàng ngày thường cũng là sống an nhàn sung sướng đại tiểu thư, lúc này hãm thân “Luân hồi thế giới”, ngắn ngủi còn không thể bình phục tâm tình, hơi có điểm hoảng hốt, thế cho nên lễ phép mỉm cười đều có vẻ tâm sự tầng tầng, xưng hô bên trên càng làm cho Mạnh Kỳ này tuổi rất nhỏ tạp dịch tăng chiếm tiện nghi.


    “Chẳng lẽ là Đại Giang bang ‘Sưu Hồn Thập Tam thủ’?” Giang Chỉ Vi hơi suy tư, liền tưởng đến Thích Hạ muốn dùng võ công.


    Thích Hạ cười khổ nói:“Nói là Sưu Hồn, cũng bất quá là điểm huyệt tra tấn mà thôi.”


    Trương Viễn Sơn nhẹ nhàng gật đầu, chắp tay nói:“Còn thỉnh Thích sư muội ra tay, khiến chúng ta ngồi mát ăn bát vàng.”


    “Hừ, hoàng mao tiểu nhi lại trang được giống thành danh đại hiệp, trong lời kịch nói rất hay, đại gian tự trung......” Đứng ở Mạnh Kỳ bên người Ngôn Vô Cương phi thường nhỏ giọng nói thầm một câu, xem ra đáng khinh nhát gan hắn thực không quen nhìn Trương Viễn Sơn loại này vô luận ở trong hoàn cảnh gì đều có thể chủ đạo thế cục chi nhân.


    Mạnh Kỳ nghiêng mắt nhìn hắn, không nói gì, này hóa sẽ không sợ bị vứt bỏ sao?


    Ngôn Vô Cương khinh bỉ nhìn này tiểu sa di liếc mắt nhìn, như cũ phi thường nhỏ giọng nói thầm nói:“Bọn họ đều còn chưa khai nhĩ khiếu, ta sợ cái gì......”


    Sách, cẩn thận sử được vạn năm thuyền, Mạnh Kỳ cười mà không nói, nhìn Thích Hạ đi đến kia hắc y nhân trước mặt ngồi xổm xuống, tay phải ngón trỏ ngón giữa khép lại thành kiếm, điều tức vài cái hô hấp sau, bay nhanh tại hắc y nhân trên người điểm bảy phát.


    Sau đó nàng phảng phất bị cái gì đẩy ra tự đứng lên, đầy đầu mồ hôi lạnh.


    Hà hà, hà hà, hắc y nhân trong cổ họng phát ra tựa như dã thú rít gào tiếng vang, tiếp bộc phát ra một trận lại một trận kêu thảm thiết, tuy rằng thanh âm tại “Sưu Hồn Thập Tam thủ” Khống chế dưới cũng không lớn, chỉ có phụ cận có thể nghe được, nhưng lại thê lương sầm nhân, nghe được Mạnh Kỳ khởi một thân nổi da gà.


    “A...... Đình, cầu, cầu các ngươi...... A...... Ta, ta nói......” Hắc y nhân rốt cuộc chịu đựng không nổi, kêu thảm cầu xin tha thứ.


    Thích Hạ nhẹ nhàng thở hắt ra, lại ngồi xổm xuống, liên điểm năm lần:“Nói đi, ta phải nghe một chút ngươi nói cùng chúng ta biết đến như vậy không giống nhau.”


    Hắc y nhân hãn ra như tương, quần áo ướt đẫm, khàn khàn thanh âm đem Ẩn Hoàng bảo cụ thể bố trí cùng bảo chủ tình huống đều giao cho đi ra.


    Trương Viễn Sơn ngồi xổm trên mặt đất, dựa theo hắn miêu tả, vẽ lên bản đồ, nói chung, nếu là trống rỗng nói dối, không có trước thiết tưởng, kia dùng giao cho bố trí vẽ thành bản đồ sau, hoặc nhiều hoặc ít sẽ có điểm mâu thuẫn chỗ, trừ phi cực kỳ đơn giản.


    “Xem ra không sai.” Trương Viễn Sơn nhìn hoàn chỉnh bản đồ, thấp giọng nói,“Này Ẩn Hoàng bảo xây tại địa hạ huyệt động bên trong, cực kỳ rộng lớn, lại có rất nhiều cơ quan, chúng ta thời gian không tính đầy đủ.”


    “Kia liền không đi cứu tứ đại cao thủ ?” Thanh Cảnh lúc này hỏi, bất quá hắn do dự một chút sau tiếp tục nói,“Ấn hắn lời nói, Ẩn Hoàng bảo bảo chủ tựa hồ đã mở mắt tai mũi lục khiếu......”


    Hắc y nhân tự nhiên không rõ ràng bảo chủ cụ thể tu vi, nhưng hắn giảng thuật một ít chi tiết lại khiến Thanh Cảnh đám người có điều suy đoán, tỷ như trong đêm tối dùng tú hoa châm xuyên thủng ruồi muỗi, tỷ như vài lần bị phản đồ hạ độc đều trước khi ăn nhìn thấu.


    Mạnh Kỳ nhìn Thanh Cảnh liếc mắt nhìn, người này cũng không phải hoàn toàn bảo thủ, quyết giữ ý mình a.


    “Ân, không thể đại ý, từ bản đồ xem, vây khốn tứ đại cao thủ cơ quan phân biệt tại này nọ hai bên, tính cả bài trừ cơ quan, đột phá thủ vệ thời gian, chúng ta tất yếu phân đầu làm việc .” Trương Viễn Sơn đứng lên, trầm ổn nói,“Tề sư đệ, ngươi hẳn là đã súc khí đại thành đi?”


    “Hổ thẹn, súc khí đại thành đã có năm năm, lại thủy chung không thể mở khiếu.” Trầm mặc ít lời Tề Chính Ngôn chắp tay trả lời.


    “Kia thỉnh Tề sư đệ cùng ta, Thanh Cảnh sư đệ cùng đi đông trắc, tranh thủ mau chóng cứu Ma Lương Hàn đại hiệp cùng Đàm Văn Bác đại hiệp.” Trương Viễn Sơn đưa ra chính mình ý kiến,“Mà Giang sư muội, Thích sư muội, các ngươi quan tâm một chút Chân Định sư đệ cùng Ngôn hương chủ, nếu có thể tại tây trắc cứu ra còn thừa hai vị đại hiệp tự nhiên hảo, như lực có chưa đãi, không cần dây dưa, tận lực cứu ra một vị, trực tiếp đến trung ương cùng chúng ta hội hợp, ta phỏng chừng một chút, có ba vị đại hiệp phối hợp kiềm chế liền đủ rồi.”


    Hắn nguyên bản là tưởng khiến võ công tối cao Giang Chỉ Vi cùng chính mình cùng nhau hành động, nhưng suy xét đến khiến mở khiếu bên cạnh Thanh Cảnh cùng Thích Hạ đi tây trắc cứu người, thành công khả năng rất thấp, có lẽ một cũng cứu không ra đến, cho nên bảo hiểm khởi kiến, cuối cùng quyết định chính mình cùng Giang Chỉ Vi phân đầu cứu người, đương nhiên, đem trói buộc ném cho các nàng đồng thời, cũng muốn tương ứng “Giảm bớt” Các nàng nhiệm vụ.


    “Kỳ thật không cần, chúng ta cùng nhau hành động, cứu ra trong đó hai vị là được, phổ thông ‘Khai Khiếu kỳ’ cao thủ, sao có thể cùng có đại môn phái truyền thừa so sánh?” Thanh Cảnh có vẻ kiêu ngạo mà nói.


    Nắm giữ rất nhiều tuyệt học đại tông môn khai khiếu kỳ truyền nhân, thường thường có thể chiến thắng so với chính mình nhiều khai hai khiếu đến bốn khiếu phổ thông giang hồ cao thủ, đây là chung nhận thức.


    Đương nhiên, cũng có không thiếu đại tông môn truyền nhân bởi vì giang hồ kinh nghiệm không đủ mà lật thuyền trong mương, thế cho nên hiện tại sở hữu tông môn đều sẽ cho mình truyền nhân tiến hành các loại giang hồ kinh nghiệm tôi luyện, tỷ như, theo Huyền Tâm sở giảng Mạnh Kỳ biết, Thiếu Lâm vĩ đại đệ tử muốn ra sơn môn hành tẩu giang hồ phía trước, có nửa năm thời gian, ở trong tự tùy thời sẽ bị người hạ độc, tùy thời sẽ bị người đánh trộm, trừ động thủ chi nhân võ công cực cao, phụ cận liền có giải dược, sẽ không làm cho bọn họ tử vong ngoại, còn lại đều thuộc chân thật, lấy này nhượng xuất sơn các đệ tử học được phân biệt cùng ứng phó các loại tình huống.


    Nhược đại tông môn không hiểu được bù lại tự thân nhược điểm, nhằm vào ám sát hạ độc đẳng thủ đoạn tiến hành chuyên môn huấn luyện, đã sớm bị lịch sử trường hà bao phủ, trở thành mọi người trà dư tửu hậu hoài niệm đối tượng , mà không phải như cũ ở hoàn vũ đỉnh !


    “Vẫn là cẩn thận làm đầu.” Trương Viễn Sơn trầm ngâm một chút nói, chung quy đây là lần đầu tiên luân hồi nhiệm vụ, hắn còn sờ không rõ ràng “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” An bài nhiệm vụ tính nết.


    Thanh Cảnh bĩu môi, không tốt nói cái gì nữa, nhìn Giang Chỉ Vi nói:“Đừng làm cho chúng ta đợi lâu lắm, bằng không chúng ta liền chính mình động thủ .”


    “Ngoài miệng cậy mạnh tính cái gì anh hùng, có bản lĩnh nói, ngươi có bản lĩnh cùng ta lại so một hồi a?” Giang Chỉ Vi mỉm cười nói, nửa điểm cũng không để ý Thanh Cảnh ám phúng.


    Thủ hạ bại tướng châm chọc không cần để ở trong lòng !


    Thanh Cảnh sắc mặt xanh mét, mấp máy môi:“Nhược, nếu ta cũng mở mắt khiếu......”


    Nói tới đây, hắn chưa thể tiếp tục nói tiếp, bởi vì hắn cùng Giang Chỉ Vi như vậy, mười sáu tuổi xuất đầu, nhưng đối phương đã mở mắt khiếu mà chính mình không có, hiển nhiên đã thua.


    Hắn bất mãn tự thân nhíu chặt mày, hướng tiền phương lối rẽ đi:“Trương sư huynh, chớ trì hoãn thời gian .”


    Trương Viễn Sơn tiếp đón Tề Chính Ngôn đuổi kịp, Giang Chỉ Vi tắc quay đầu đối Mạnh Kỳ nói:“Tiểu hòa thượng, nhớ rõ theo sát ta, nếu cự ly quá xa, ta khả không kịp cứu ngươi.”


    Nói tới đây, nàng tươi cười nở rộ, tựa như bách hoa nở rộ:“Dù sao ngươi cùng ta vô thân vô cố, nhược chết ở chỗ này, ta cũng sẽ không quá khổ sở.”


    Mạnh Kỳ mặt nhất thời trở nên lại hắc lại 囧, nhanh chóng nhanh hơn cước bộ, đi theo Giang Chỉ Vi mặt sau.


    Lúc này, từng đạo hắc ảnh từ tiền phương lối rẽ vọt lại đây, có rút kiếm, có lấy phủ, có nắm cương xoa.


    Giang Chỉ Vi tay phải thoáng trừu, kiếm khiếu long ngâm, đem ba hắc ảnh nhân quyển đến chính mình bên người, sưu sưu mấy kiếm liền cắt qua trong đó một người yết hầu.


    Mạnh Kỳ nhìn đến máu tươi dâng lên mà ra, nhiễm đỏ một mảnh mặt đất cùng vách tường, nhất thời sinh ra chủng không chân thật cảm giác, tựa hồ chính mình đang tại rạp chiếu phim xem điện ảnh, hết thảy đều cùng chính mình không quan hệ.


    May mà xuyên việt đều kinh lịch qua , sát lục cảnh tượng thua chị kém em, hắn nhanh chóng phục hồi tinh thần, trốn đến Giang Chỉ Vi sau lưng, cự ly bảo trì tại nàng trường kiếm trong phạm vi.


    Giang Chỉ Vi kiếm ra như vũ, nổi bật cao nhã, ép tới còn thừa hai hắc y nhân chỉ có thể lưng tựa lưng chống đỡ, Mạnh Kỳ không chuyển mắt nhìn từng màn này giao thủ hình ảnh, trong lòng không ngừng mà nghĩ, đổi làm là chính mình, dùng La Hán quyền nên như thế nào đối phó bọn họ?


    Cùng lúc đó, Thích Hạ xuyên hoa nhiễu thụ, ra tay không nhiều, nhưng mỗi một lần phân thủy thứ thanh quang lưu chuyển, đều cùng với một hắc y nhân ngã xuống, Thanh Cảnh đao thế sâm nghiêm, có một loại bàng bạc chi ý ẩn chứa trong đó, mỗi một đao vung ra đều nhìn như không có gì đặc thù, nhưng đối diện hắc y nhân lại giống bị chấn nhiếp tâm thần, động tác trì hoãn nửa nhịp, trực tiếp bị chém trúng.


    Trương Viễn Sơn không có khoe khoang, toàn lực ứng phó, trường kiếm hoa nửa vòng tròn, khiên dẫn được mấy đem trường đao đãng hướng ngoài vòng tròn, sau đó hắn trường kiếm nhất đưa, phân hoa phất liễu, ba hắc y nhân nháy mắt liền nằm đến mặt đất.


    Tề Chính Ngôn kiếm pháp tương đương nghiêm cẩn, ngẫu nhiên có thần diệu chiêu số sử ra, tại ba hắc y nhân vây công dưới, như cũ bị thương nặng trong đó một người, xem ra nhược cho hắn càng nhiều thời gian, không khó lấy xuống đối phương.


    “Di, không phải Giang cô nương võ công tối cao sao, mặt khác ba người đều ít nhất giết chết ba hắc y nhân , nàng như thế nào còn bắt không được còn thừa hai?” Đao quang kiếm ảnh bên trong, Mạnh Kỳ đối hắc y nhân tử vong cũng không cảm giác trầm trọng.


    A !


    Đột nhiên, hét thảm một tiếng vang lên, Mạnh Kỳ theo bản năng quay đầu, vừa vặn nhìn đến nhát như chuột Ngôn Vô Cương bị một thanh trường kiếm từ thạch đầu khe hở bên trong vươn ra, đâm trúng hắn hậu tâm, máu tươi bạc bạc chảy ra, mắt thấy không sống.


    “Nguyên lai có thạch bích mặt sau là không......”


    “Đệ nhất......”


    Mạnh Kỳ nhìn đến Ngôn Vô Cương khuôn mặt vặn vẹo, cực độ thống khổ ngã xuống, chỉ cảm thấy cả người lạnh lẽo.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 11: Đao

    Nghe được này tiếng kêu thảm thiết sau, Giang Chỉ Vi thân thể rõ ràng căng thẳng, trường kiếm nhanh hơn, hai ba phát chi gian liền công phá đối diện phòng ngự, phân biệt đâm trúng bọn họ huyệt Thái Dương, khiến hai hắc y nhân sắp chết kêu rên chỉ tới kịp phát ra nửa tiếng.


    Bị tiếng kêu rên bừng tỉnh, Mạnh Kỳ không hề nghĩ ngợi liền nhảy khỏi thạch bích, chạy tới Giang Chỉ Vi mặt khác một bên.


    Thẳng đến lúc này, Mạnh Kỳ mới có rảnh nghi hoặc, vì cái gì phía trước giằng co một trận hai hắc y nhân bị Giang Chỉ Vi như thế thoải mái liền giải quyết ? Nàng phía trước tại giữ lại thực lực sao?


    Ngôn Vô Cương chi tử rõ ràng kích thích đến Trương Viễn Sơn, Thanh Cảnh cùng Thích Hạ đám người, tiến công càng phát ra hung mãnh, ngắn ngủi mười mấy hô hấp chi gian, liền gió cuốn mây tan hoành tảo hắc y nhân, chỉ còn lại vài cái tù binh.


    Hô, Thích Hạ đi tới Ngôn Vô Cương bên người, chăm chú nhìn một trận, trường trường thở hắt ra:“Ngôn hương chủ hướng đến sợ chết, nhân ‘Phi Thiên Dạ Xoa’ tiền bối quan hệ, chúng ta vẫn chỉ làm cho hắn làm điểm quản lý sòng bạc ** chi sự, ai biết, lần này trước hết chết cư nhiên là hắn.”


    Trương Viễn Sơn ngồi xổm Ngôn Vô Cương thi thể trước mặt, kiểm tra miệng vết thương, sờ sờ chóp mũi, xác nhận đã tử vong không có lầm, sắc mặt ngưng trọng nói:“Thật sự chết ......”


    Thanh Cảnh, Giang Chỉ Vi cùng Mạnh Kỳ đám người biểu tình như vậy trầm trọng,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Không có lừa gạt đại gia, này không phải trò chơi, không phải ảo cảnh, nếu tử vong, đó chính là chân chính tử vong !


    “Không thể lại trì hoãn .” Thanh Cảnh có chút cấp tính tình.


    Trương Viễn Sơn khoát tay:“Nóng vội dễ dàng phạm sai lầm, lại khảo vấn một chút tù binh, xác nhận vừa rồi tin tức không có lầm, hơn nữa, nhiều người như vậy đuổi giết qua đến, ta lo lắng bảo chủ đã biết chúng ta đến, hậu tục địch nhân sẽ càng ngày càng nhiều, càng ngày càng mạnh, cho nên, kế hoạch cũng phải tương ứng thay đổi.”


    “Thích sư muội, phiền toái ngươi .” Hắn quay đầu đối Thích Hạ nói.


    Thích Hạ lại nhìn thoáng qua Ngôn Vô Cương thi thể:“‘Phi Thiên Dạ Xoa’ tiền bối nhất quán bao che khuyết điểm, chẳng sợ Ngôn hương chủ cùng hắn quan hệ không hòa thuận, ai, không biết lại sẽ nháo ra cái gì phong ba......”


    Nàng vừa nói, vừa đi đến tù binh trước mặt, lại thi triển “Sưu Hồn Thập Tam thủ” Khảo vấn.


    “Xem ra phía trước được đến Ẩn Hoàng bảo bố trí không sai.” Trương Viễn Sơn nghe đám tù binh nhất nhất trần thuật, chân chính xác nhận trước hết tình báo, tiếp hắn nhíu mày nói,“Vì cái gì Ẩn Hoàng bảo bảo chủ sẽ ở lúc này triệu tập thủ hạ cao thủ đi trung ương đại điện, mà đóng kín cửa điện, không để bất luận kẻ nào tới gần, khiến cho này đó hắc y nhân rắn mất đầu?”


    “Này không phải hảo điềm báo sao? Ít nhất tại tiến đến trung ương đại điện tiền, chúng ta không cần lo lắng cao thủ tiếp viện, không cần lo lắng bảo chủ trực tiếp ra tay.” Thanh Cảnh không quá để ý nói.


    Tề Chính Ngôn bỗng nhiên nói xen vào nói:“Nhưng chúng ta chung quy sẽ đi trung ương đại điện, không biết rõ ràng bảo chủ âm mưu, đến thời điểm rất có khả năng sẽ thiệt thòi lớn.”


    “Mấu chốt ở chỗ, hiện tại biến thành rõ ràng sao? Hoặc là ngươi có càng nhiều thời gian đi điều tra?” Thanh Cảnh nghiêng đầu nhìn về phía bên cạnh thạch bích.


    Lúc này, mấy người đều đứng ở dũng đạo trung ương, rời xa thạch bích, mà hai đại trói buộc chi nhất Mạnh Kỳ gặp “Đồng loại” Ngôn Vô Cương đột tử, trong lòng khó tránh khỏi dâng lên thỏ tử hồ bi chi ý, nhất thời không có tâm tình phát ngôn.


    Giang Chỉ Vi nắm chặt trường kiếm, mũi kiếm một giọt máu tươi chậm rãi nhỏ giọt:“Không cần khắc khẩu, giữ nguyên kế hoạch hành động, cũng nhanh hơn tốc độ, mặc kệ bảo chủ có cái gì âm mưu, chúng ta tranh thủ tại hắn phát động trước đến trung ương đại điện.”


    “Chỉ có thể như vậy .” Trương Viễn Sơn mạnh đứng lên, nhìn Thanh Cảnh cùng Tề Chính Ngôn nói,“Chúng ta xuất phát.”


    Khi nói chuyện, ba người liền mũi chân điểm nhẹ mặt đất, vách tường bay vút tại trong dũng đạo, rất nhanh biến mất tại lối rẽ, đoan được với đi tới đi lui.


    Thích Hạ nhìn nhìn Giang Chỉ Vi, lại nhìn nhìn Mạnh Kỳ, mỉm cười nói:“Chỉ Vi, ta si trưởng mấy tuổi, thác kêu to ngươi một tiếng Chỉ Vi muội muội đi, kế tiếp, hết thảy nghe ngươi phân phó.”


    Giang Chỉ Vi không có tiếu dung gật gật đầu:“Thích tỷ tỷ, chúng ta cũng xuất phát đi, cẩn thận cơ quan ám khí.”


    Thấy các nàng cất bước đi trước, Mạnh Kỳ nhanh chóng khom lưng, từ một khối thi thể bên cạnh nhặt một phen tinh cương trường kiếm.


    “Đổi đao, kiếm khó học, đao dễ dùng, đối với ngươi mà nói, dùng đao so dùng kiếm ít nhất cường gấp hai.” Giang Chỉ Vi thuận miệng nhắc nhở một câu, tại Tẩy Kiếm các lưu hành quan điểm bên trong, không có vài năm khổ công, trường kiếm trang sức tác dụng thắng qua thực chiến.


    Mạnh Kỳ nghĩ nghĩ, trước kia tựa hồ cũng nghe qua này thuyết pháp, vì thế đương một tiếng vứt bỏ trường kiếm, nhặt một phen hậu bối trường đao.


    Tuy rằng lấy hắn dáng người, dùng đoản đao gần người sẽ phi thường có lợi, nhưng một tấc đoản một tấc hiểm, vẫn là trưởng một điểm tương đối hảo, dù sao khối thân thể này khí lực không nhỏ, vung này đem trường đao cũng không cố hết sức.


    Hai vị cô nương thụ vừa rồi Ngôn Vô Cương thân tử cùng sát lục cảnh tượng ảnh hưởng, cảm xúc có chút suy sụp, vẫn duy trì trầm mặc, Mạnh Kỳ ngược lại là đã khôi phục, nhưng cũng không dám tùy tiện mở miệng, đành phải dùng hết toàn thân khí lực theo tại Giang Chỉ Vi mặt sau, nhìn nàng một kiếm đánh bay độc tiễn, nhìn nàng kiếm quang như thoi đưa kích sát phần đông hắc y nhân, còn bị nàng xách áo lướt qua một đoạn tràn đầy cạm bẫy dũng đạo.


    “Hẳn là nhanh đến ......” Thích Hạ nhìn nhìn chung quanh, xác nhận trước mắt vị trí.


    Những lời này đánh vỡ lâu dài trầm mặc, Giang Chỉ Vi nhìn tiền phương cửa đá nói:“Cẩn thận độc khí.”


    Mạnh Kỳ “Trăm ngày Trúc Cơ” Sau, đầu não thanh tỉnh, ký ức không sai, tinh tường nhớ rõ tranh này long trảo cửa đá sau là một cái dũng đạo, tại dũng đạo bên trong nếu đạp đến cơ quan, sẽ có kịch độc khí phun ra, mà dũng đạo cuối chính là vây khốn “Trình Vĩnh Trình đại hiệp” mật thất.


    Thích Hạ đẩy ra cửa đá, trán buông xuống, cẩn thận quan sát lên thạch gạch bố trí.


    “Thích tỷ tỷ gia học sâu xa, cũng là cơ quan chi thuật cao thủ.” Giang Chỉ Vi cấp Mạnh Kỳ giải thích một câu.


    Kỳ thật nàng không nói, Mạnh Kỳ cũng có thể đoán được, bởi vì phía trước vài nơi địa phương cơ quan đều là Thích Hạ phá giải .


    Thích Hạ một bên xem một bên cười nói:“Chỉ Vi muội muội quá khen, ta võ công không bằng các ngươi, đành phải ở này đó bàng môn tả đạo bên trên giành thắng lợi .”


    Giang Chỉ Vi miễn cưỡng cười cười, không đáp lại nàng, mà là quay đầu nhìn Mạnh Kỳ, sắc mặt thoáng ảm đạm nói:“Ta tại tông môn bên trong chỉ học qua như thế nào ứng đối các loại đánh lén, bảo hộ tự thân, đối bảo toàn người khác thật sự không am hiểu, điểm này, ta phải trước nói rõ ràng.”


    Nàng hiển nhiên nghĩ tới Ngôn Vô Cương chi tử.


    Mạnh Kỳ nội tâm phát lạnh, nhưng ở mặt ngoài vẫn là trang được nghĩa bạc vân thiên hiệp can nghĩa đảm:“Vô phương, nếu không có Giang cô nương ngươi quan tâm, ta nửa bước khó đi, đã sớm bước Ngôn hương chủ rập khuôn theo.”


    Hắn lần này là cố ý nói Giang cô nương.


    “Giang thí chủ.” Giang Chỉ Vi không chán ghét này phiền sửa đúng nói, trên mặt rốt cuộc có vẻ tươi cười.


    Thích Hạ bỗng nhiên nở nụ cười:“Chỉ Vi muội muội, này dũng đạo có phiến mật môn, hẳn là có thể nối thẳng mặt khác một gian mật thất, từ bản đồ địa hình xem, chỗ đó có lẽ chính là khốn Đinh Trường Sinh Đinh đại hiệp địa phương.”


    “Ngươi tưởng phân đầu làm việc?” Giang Chỉ Vi sâu sắc nghe ra nàng ý tứ.


    Thích Hạ gật gật đầu:“Bảo nội cao thủ đều đi trung ương đại điện, lại có này gần lộ, ta tưởng thử thử một lần, lấy đề cao cuối cùng phần thắng.”


    Giang Chỉ Vi tay trái nhéo nhéo chính mình buông đến bả vai ô phát, nghĩ đến này dọc theo đường đi quả thật chỉ gặp võ công phổ thông hắc y nhân ngăn trở, không gặp bất cứ cao thủ, vì thế dặn nói:“Hết thảy cẩn thận.”


    “Đỡ phải.” Thích Hạ nắm chặt phân thủy thứ, đối Giang Chỉ Vi cùng Mạnh Kỳ nói:“Tả tam hữu tứ, dựa theo này trình tự đi qua liền sẽ không xúc phát độc khí .”


    Nàng tùy tay tước xuống đại khối thạch tiết ném qua thử, quả nhiên không có một điểm động tĩnh, sau đó mũi chân điểm, tư thái tuyệt vời xẹt ngang qua đi, ở dũng đạo trung ương mở ra một cánh cửa đá, biến mất tại trong bóng tối.


    “Chúng ta cũng đi cứu Trình đại hiệp đi.” Giang Chỉ Vi đi đến Mạnh Kỳ bên người, liền muốn xách hắn áo, dẫn hắn qua.


    Mạnh Kỳ đương nhiên không tưởng lưu lại tại chỗ, miễn cho toát ra vài cái hắc y nhân đem chính mình giết chết, nhưng trong lòng vẫn có nghi vấn chưa thể cởi bỏ, không quá dám đơn độc cùng Giang Chỉ Vi hành động.


    Nghĩ nghĩ mới gặp tới hiện tại, Giang Chỉ Vi biểu hiện ra ngoài tính cách cùng tác phong, Mạnh Kỳ quyết định mạo hiểm vừa hỏi:“Giang cô nương, có vấn đề ta không biết có nên hỏi hay không?”


    “Cái gì vấn đề?” Giang Chỉ Vi nghi hoặc nhìn Mạnh Kỳ.


    Mạnh Kỳ cắn chặt răng:“Giang cô nương, lần thứ hai gặp được hắc y nhân khi, vì sao ngươi cùng này trung hai người đánh lâu không dưới, lấy ngươi sau này biểu hiện thực lực, hẳn là có thể thoải mái giải quyết bọn họ mới đúng.”


    Vấn đề này khiến Mạnh Kỳ vẫn lo sợ bất an.


    “A?” Giang Chỉ Vi a một tiếng, biểu tình biến ảo liên tục, phi thường phong phú.


    Tiếp, nàng mặt cười nghiêm:“Trước nói hảo, không cho cười.”


    Khó được nhìn đến Giang Chỉ Vi lộ ra thiếu nữ thần thái, Mạnh Kỳ chỉ cảm thấy nội tâm khẩn trương tiêu thất không thiếu, thề thề một phen, tỏ vẻ chính mình tuyệt đối không cười.


    Giang Chỉ Vi ngẩng đầu nhìn phía trên thạch bích, mặt cười phiếm ra một tầng bạc hồng:“Đó là ta lần đầu tiên giết người, nhìn đến địch nhân máu tươi phun ra, thân thể vô lực ngã xuống đất sau, ta có điểm nương tay......”


    Phốc, Mạnh Kỳ thiếu chút nữa bật cười lên tiếng, dĩ nhiên là đơn giản như vậy nguyên nhân, chính mình quá nhiều lo lắng !


    Gặp Mạnh Kỳ cố nén cười thật sự vất vả, Giang Chỉ Vi khẽ hừ một tiếng:“Ta tại nội môn đều chỉ là thông qua giết gà đến rèn luyện sát sinh đảm lượng, chưa bao giờ giết qua người sống.”


    “Ngạch, Giang cô nương, ngươi giết mất bao nhiêu chỉ kê ?” Mạnh Kỳ thuận miệng dời đi đề tài.


    Giang Chỉ Vi nghĩ nghĩ:“Bản thân học kiếm có thành, đã là hai năm, trong lúc mỗi ngày sát hai kê, thỉnh thoảng có heo bò dê đẳng vật sống.”


    Mạnh Kỳ ý niệm chợt lóe,“Chính sắc” Nói:“Giang cô nương, ta đã tưởng hảo ngươi thành danh sau danh hiệu .”


    “Cái gì?” Giang Chỉ Vi có điểm hảo kì hỏi.


    Mạnh Kỳ nghiêm trang nói:“Đồ kê Kiếm Thần.”


    Phốc, Giang Chỉ Vi bật cười lên tiếng:“Ai nha, nhìn không ra ngươi này tiểu hòa thượng vẫn là tiểu hoạt đầu a, còn có, gọi Giang thí chủ ! cẩn thận Phật tổ trừng phạt ngươi !”


    Nàng lúm đồng tiền như hoa, nhưng rất nhanh bình tĩnh xuống dưới, một phen xách Mạnh Kỳ áo, mang theo hắn hướng dũng đạo mặt khác một bên chạy đi, trải qua vừa rồi nói nói cười cười, hai người quan hệ kéo gần lại không thiếu.


    Thích Hạ cơ quan thuật quả thật không sai, một đường bên trên, gió êm sóng lặng, Giang Chỉ Vi cùng Mạnh Kỳ thành công đến cửa đá phía trước.


    “Này đạo cửa đá ở bên trong là đánh không ra ......” Giang Chỉ Vi nghiên cứu một trận, ý bảo Mạnh Kỳ trốn đến chính mình phía sau, miễn cho cửa mở sau có cái gì ám tiễn bay ra.


    Cửa đá cùng mặt đất phát ra trầm trọng ma sát tiếng động, chậm rãi về phía sau mở ra, không có bất cứ ngoài ý muốn phát sinh.


    “Vị nào bằng hữu cứu giúp?” Một đạo kinh ngạc giọng nam vang lên.


    Giang Chỉ Vi quan sát một chút, xác nhận không có mai phục sau, đi vào thạch thất, Mạnh Kỳ tắc vì nàng trông coi đại môn.


    Thạch thất trung ương, một vị thân tố thanh áo cà sa trung niên nam tử mặt hiện lên kinh ngạc nói:“Tại hạ Trình Vĩnh, tạ qua cô nương cứu giúp, không biết ngươi là người nào môn hạ?”


    Hắn đối nhân vật giang hồ rõ như lòng bàn tay, nhưng này vị đẹp như Thiên Tiên non nớt thiếu nữ lại chưa bao giờ gặp qua.


    “Trình đại hiệp, vãn bối đẳng xuất thân lánh đời môn phái, nhân sư phụ thụ Ma đại hiệp bí yêu, cố đi theo tiến đến tương trợ các ngươi trừ ma vệ đạo.” Giang Chỉ Vi lung tung biên một lời nói dối.


    Trình Vĩnh nghe được Ma Lương Hàn tên tuổi, nhẹ nhàng gật đầu, nghênh hướng Giang Chỉ Vi:“Còn chưa thỉnh giáo cô nương tính danh.”


    “Vãn bối Giang Chỉ Vi.” Giang Chỉ Vi danh môn đại phái xuất thân, dưới tình hình chung sẽ không mất đi cấp bậc lễ nghĩa.


    Trình Vĩnh đi đến Giang Chỉ Vi trước mặt, mỉm cười nói:“Anh hùng xuất thiếu niên a, hảo, chúng ta xuất phát đi cứu những người khác đi, ân, vị này là?”


    Giang Chỉ Vi bán xoay người nói:“Hắn pháp hào Chân Định.”


    Lúc này, Mạnh Kỳ nhìn đến Trình Vĩnh hai tròng mắt đột nhiên bịt kín một tầng thanh khí, nhất thời có không tốt dự cảm.


    Mà vào lúc này, Giang Chỉ Vi cũng đã nhận ra cái gì, dưới chân dùng lực, thân thể về phía sau rút lui.


    Trình Vĩnh tay trái thì giống như trong nước du ngư, linh hoạt thoăn thoắt, do dưới hướng lên trên, nhanh như thiểm điện đánh về phía Giang Chỉ Vi bụng.


    “Đoạt Tâm hoàn......” Không biết vì cái gì, Mạnh Kỳ trong đầu toát ra này danh từ.


    Giang Chỉ Vi phản ứng chậm nửa nhịp, rút lui tốc độ không thể cùng Trình Vĩnh tay trái so sánh, nháy mắt liền bị đặt tại bụng bên trên.


    Lúc này, nàng chỉ có thể thông qua co bụng, chân khí chống cự đẳng kỹ xảo giảm bớt thương tổn .


    Nhưng Giang Chỉ Vi trên mặt đột nhiên lộ ra kiên nghị quả quyết thần sắc, trường kiếm nhất đưa, thế nhưng không có tránh né, lựa chọn hợp lại ngươi chết ta sống !


    Ba, Giang Chỉ Vi bị đánh trúng bay lên, đánh vào cửa đá bên trên, miệng phun máu tươi rơi xuống đất, mà Trình Vĩnh ngực bị trường kiếm đâm vào rất sâu, máu tươi như chú chảy ra.


    Hà hà, Trình Vĩnh trước điểm vài cái ngực huyệt đạo, bước đầu cầm máu, sau đó phảng phất trở thành dã thú, hoàn toàn không để ý tự thân trọng thương, gian nan đánh về phía Giang Chỉ Vi cùng Mạnh Kỳ.


    Giang Chỉ Vi vừa rồi kia một kiếm, khiến Trình Vĩnh tại trong giây phút sinh tử theo bản năng rụt một chút, chưởng lực đại giảm, chưa thể bị thương nặng với nàng, nhưng bụng là đan điền yếu hại, lại cấu kết dưới nửa người, nàng trong khoảng thời gian ngắn thế nhưng đề không nổi khí lực đến, hai chân càng là không có tri giác.


    “Tiểu hòa thượng.” Nàng hô một tiếng, hi vọng Mạnh Kỳ có thể vượt qua sợ hãi động thủ, Trình Vĩnh bị chính mình đâm trúng ngực trái, trạng huống tuyệt đối không tốt, nói không chừng kéo dài vài cái hô hấp, hắn liền tự hành ngã lăn .


    Nhìn Trình Vĩnh cả người bị huyết, hai mắt tái xanh, ác quỷ đánh tới,


    Mạnh Kỳ là hai đùi run run, mấy nghi ác mộng bên trong.


    Lúc này Giang Chỉ Vi kêu gọi bừng tỉnh hắn, nghĩ đến Ngôn Vô Cương tử trạng, nghĩ đến đã kinh lịch qua từng tràng sát lục, nghĩ đến ngày thường luyện quyền vui sướng cùng thu hoạch, Mạnh Kỳ dũng khí bay lên, thân thể run rẩy, cắn chặt khớp hàm, một đao bổ đi ra ngoài.


    Lúc này, quả nhiên đao so kiếm dùng tốt !
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 12: Trận chiến đầu tiên
    Hậu bối trường đao mang theo từ sợ hãi, kinh hoảng, run rẩy bên trong bộc phát ra đến điên cuồng chi lực, lấy độc phách Hoa Sơn chi thế ập đến bổ về phía Trình Vĩnh.


    Trình Vĩnh song chưởng vừa nhấc, trước sau giao thác, liền muốn liều mạng cứng rắn đánh bay thanh trường đao này, hắn võ công xa xa cao hơn Mạnh Kỳ, nhãn lực đồng dạng như thế, ra chiêu thời cơ vừa đúng, nhưng là, hắn thiết chưởng vừa nâng lên, liền tác động ngực trái thương thế, máu tươi chảy ra nhanh hơn, động tác lâm vào bị kiềm hãm, song chưởng ngắn ngủi vô lực, bị trường đao đột phá qua, bổ về phía mặt.


    Hắn là người thân kinh bách chiến, gặp nguy không loạn, theo đao thế về sau ngã xuống, một lừa lười lăn lăn tránh thoát Mạnh Kỳ này một đao, mà Mạnh Kỳ thật sự không có chiến đấu kinh nghiệm, thế nhưng do dự một chút, không có thừa dịp thắng truy kích, tại Trình Vĩnh ở trên mặt đất quay cuồng lúc liên hoàn tiến công.


    Trình Vĩnh lừa lười lăn lăn đến một nửa, song chưởng ấn , tựa như cóc, chân phải đột nhiên về phía sau hướng tà phía trên đá ra, thẳng chỉ giả tưởng địch nhân tâm oa.


    Đây là hắn liên tiếp bị buộc được lừa lười lăn lăn sau chuyển bại thành thắng tuyệt chiêu, lúc này đồng dạng tưởng trận này chấm dứt chiến đấu.


    Chân phải sở xúc trống trơn, Trình Vĩnh dựa thế nhảy lên, vừa vặn nhìn đến kia môi hồng răng trắng tiểu hòa thượng đang muốn truy không dám truy nhìn chính mình, một bộ sơ học chợt luyện, chưa bao giờ có đánh nhau trải qua thái điểu bộ dáng.


    Nương ! Trình Vĩnh nội tâm tức giận mắng một tiếng, chính mình lần nào cũng đúng tuyệt chiêu thế nhưng bởi vì đối phương là giang hồ thái điểu, bỏ lỡ truy kích thời cơ mà thất bại ! điều này làm cho hắn buồn bực không thôi, mà trải qua vừa rồi một loạt kịch liệt động tác, hắn cảm giác ngực thương thế càng phát ra nghiêm trọng, huyết càng chảy càng nhiều, đã có thoát lực cảm giác, trước mắt từng viên kim tinh toát ra, phảng phất tùy thời sẽ trở nên một mảnh hắc ám.


    “Không được, phải trước xử lý miệng vết thương.” Tuy rằng ăn Đoạt Tâm hoàn, trở nên lỗ mãng xúc động, lại kinh hoảng dược lực tra tấn không dám không nghe Ẩn Hoàng bảo chủ nhân mệnh lệnh, nhưng Trình Vĩnh vẫn là có bình thường lý trí, bằng không kia vài bị khống chế các phái chưởng môn đã sớm bị xem thấu.


    Lúc này, hắn tinh tường biết, nếu không xử lý miệng vết thương, lại có mấy chục hô hấp, chính mình chỉ sợ cũng sẽ trọng thương hôn mê, trở thành tiểu hòa thượng trên bàn thịt cá.


    Đang lúc hắn muốn kéo xuống vạt áo băng bó miệng vết thương khi, bỗng nhiên nghe được kia tiểu hòa thượng phát ra một tiếng bất mãn gầm nhẹ, bước nhanh hướng về phía trước, trường đao lại phách !


    Khốn kiếp, vừa rồi ngươi như thế nào không truy? Trình Vĩnh không thể, đành phải thu xếp tinh thần cùng Mạnh Kỳ chu toàn, ý đồ mau chóng giải quyết chiến đấu, lấy xử lý miệng vết thương.


    Giang Chỉ Vi ngồi ở mặt đất, tà dựa vào ở trên cửa đá, nhìn đến Mạnh Kỳ trạng nhược điên hổ, một đao mau tự một đao, tuy vô kết cấu, lại thắng tại đao trưởng lực đại, mà Trình Vĩnh trọng thương dưới, võ công đại hàng, thân hình chậm chạp, nhất thời không thể bắt lấy đao thế chi gian sơ hở khi gần Mạnh Kỳ.


    “Loạn quyền đánh chết lão sư phụ......” Giang Chỉ Vi không biết như thế nào liền tưởng đến câu này tục ngữ, sau đó nàng trong lòng vừa động, cao giọng hô:“Tà hướng thượng liêu.”


    Nàng tuy bị đánh trúng dưới bụng đan điền, nhất thời vô lực, nhưng mở mắt khiếu sau nhãn lực còn tại, tự nhiên nhìn ra được Trình Vĩnh thân pháp sơ hở, hơn nữa lúc này Trình Vĩnh tốc độ chậm chạp, khiến nàng có thể “Chỉ điểm” Mạnh Kỳ, bằng không cao thủ đánh nhau, điện quang thạch hỏa, chỉ sợ lời chưa ra khỏi miệng, cũng đã bỏ lỡ cơ hội.


    Mạnh Kỳ một trận chém bổ, chỉ thấy chính mình đao thế như mưa rền gió dữ, đem Trình Vĩnh làm cho gần không được thân, trong lòng nhất thời có chính mình là một đời cao thủ ảo giác.


    “Này chính là loạn phi phong đao pháp đi......” Mạnh Kỳ âm thầm thầm nghĩ, thoáng đắc ý, đương nhiên, hắn vẫn là tinh tường biết, chính mình này không phải loạn phi phong đao pháp, mà là “Chém lung tung đao pháp”, nếu không phải Trình Vĩnh trọng thương, chính mình đã sớm bị kích sát đương trường .


    “Tà hướng thượng liêu.” Đột nhiên, Mạnh Kỳ nghe được Giang Chỉ Vi thanh âm, khả lần đầu tiên thực chiến đánh nhau, lại không có cùng Giang Chỉ Vi phối hợp kinh nghiệm Mạnh Kỳ, thật sự không có biện pháp trước tiên đem nghe được nội dung chuyển hóa thành đại não ý niệm, lại đem đại não ý niệm nhanh chóng phản ứng đến trên tay, vì thế y nguyên chém ngang đi ra ngoài.


    Mặt khác một bên Trình Vĩnh tự nhiên cũng có thể nghe được Giang Chỉ Vi thanh âm, trong lòng vừa động, thân mình nhất ải nhất phác, thẳng kích Mạnh Kỳ bụng.


    Ánh đao chợt lóe, máu tươi phun ra, Trình Vĩnh che cánh tay trái, nghiêng ngả lảo đảo lăn lộn lui ra phía sau.


    Sau đó, hắn bật ngửa nhảy lên, căm tức nhìn Mạnh Kỳ, vừa rồi kia nhất phác, hắn là trực tiếp bổ nhào vào Mạnh Kỳ chém ngang trường đao bên trên, cánh tay trái bị thương nặng.


    Nói hảo “Tà hướng thượng liêu” Đâu?


    Mạnh Kỳ đầy mặt vô tội ứng đối hắn căm tức nhìn, đại khái cũng minh bạch vừa rồi biến hóa, cố ý nói:“Xin lỗi, ta phản ứng quá chậm, khiến ngài thất vọng.”


    Phốc, Trình Vĩnh tức giận đến phun ra một ngụm máu tươi.


    “Ha ha.” Giang Chỉ Vi che bụng, cười đến sắp run rẩy , ta liền biết sẽ như vậy ! ha ha, liền tính cùng tiểu hòa thượng cùng nhau bị giết, ta cũng là cười chết !


    Trình Vĩnh nộ khí dâng lên, tay phải thành chỉ kiếm hướng ngực điểm vài cái, máu tươi nhất thời ngừng, tuy rằng miệng vết thương quá sâu, chính mình này chỉ là uống rượu độc giải khát, mười hô hấp sau miệng vết thương sẽ lại phát ra, đến thời điểm rất có khả năng trực tiếp tang mệnh, nhưng là bất chấp nhiều như vậy , sẽ cùng này đáng giận tiểu hòa thượng dây dưa đi xuống, chính mình cũng có lẽ sẽ tươi sống bị mài chết hoặc tức chết !


    Vừa thấy đến Trình Vĩnh này động tác, vừa thấy đến hắn tựa hồ cùng chính mình có thù không đội trời chung biểu tình, Mạnh Kỳ tiếu ý thu liễm, một khỏa tâm chậm rãi trầm xuống, minh bạch kế tiếp sẽ có sinh tử chi phân.


    Trầm trọng áp lực bao phủ hắn, sau đó hắn theo bản năng bước về phía trước, huy đao bổ dọc.


    Giang Chỉ Vi ngưng tiếng cười, đỡ cửa đá, gian nan muốn đứng lên, lấy tương trợ Mạnh Kỳ, khả đan điền là súc khí gốc rễ, cho dù không có bị thương nặng bị hủy, nhưng như cũ bị thương không nhẹ, trong thời gian ngắn bên trong, nàng còn vô sơ lý tán loạn chân khí.


    Trình Vĩnh miệng vết thương tạm thời cầm máu sau, hai chân nhất sai, bất đinh bất bát, bị thương nặng tay trái tại hạ, tay phải vạch một nửa vòng, nghênh hướng Mạnh Kỳ trường đao, tựa hồ muốn tay không nhập Bạch Nhận.


    Mạnh Kỳ ám đạo một tiếng không tốt, dùng hết toàn thân khí lực, khiến bổ dọc biến thành chém chéo, né tránh Trình Vĩnh tay phải, nhưng lại bị hắn tay trái nhấn một cái thân đao, đại lực vọt tới, thân bất do kỷ rút lui vài bước.


    Đắc thế không buông tha nhân, Trình Vĩnh nhu thân theo vào, song chưởng liên tiếp xuyên thủng Mạnh Kỳ đao thế, trong khoảng thời gian ngắn, Mạnh Kỳ tràn ngập nguy cơ, nếu không phải Trình Vĩnh còn cố kỵ trường đao sắc bén, mà chính mình thừa nhận không nổi lại một lần nữa bị thương nặng, chỉ sợ Mạnh Kỳ đã bị tễ ở dưới chưởng.


    Không được, lại kéo dài đi xuống, chết đến khẳng định là ta ! thật lớn nguy hiểm dự cảm cùng tử vong bóng ma đánh trúng Mạnh Kỳ tâm linh, khiến hắn hai mắt thoáng phiếm hồng, trong tay trường đao như cũ loạn vũ, trong đầu lại suy nghĩ quay cuồng.


    “Ta như thế nào liền không học qua đao pháp đâu?” Mạnh Kỳ rất rõ ràng, nhược chính mình đao pháp nhập môn, lấy Trình Vĩnh trạng huống, chính mình lại không tốt, cẩn thủ môn hộ, cũng có thể chống được hắn thương thế tái phát hoặc Giang Chỉ Vi điều tức hoàn tất, nhưng hiện tại, chính mình chỉ có thể chém lung tung loạn phách ! trong khoảng thời gian ngắn, hắn uể oải chi ý đại tác.


    Đao pháp không nhập môn...... Bỗng nhiên, Mạnh Kỳ trong đầu chợt lóe một đạo linh quang, sau đó lại nhớ đến vừa rồi Trình Vĩnh ý đồ đoạt đao hành động.


    Hắn cắn răng, hai mắt trừng trừng, mấy vu chống đỡ liệt hốc mắt, trường đao lại bổ dọc, một bộ muốn cùng Trình Vĩnh đồng quy vu tận bộ dáng.


    Trình Vĩnh âm thầm cười lạnh một tiếng, tay phải họa quyển, trong tay trái nghênh, kẹp hướng thân đao, mà Mạnh Kỳ kình lực sử lão, đã mất dư lực thay đổi đao thế.


    Trường đao bị Trình Vĩnh song chưởng đan xen một kẹp, nhất thời rơi vào trong tay hắn, đang lúc Trình Vĩnh về sau dùng lực đoạt đao lúc, lại cảm giác đối diện trống trơn, chính mình chỉ là tại cùng không khí tương đối lực !


    Không tốt ! điều này làm cho hắn một chút mất đi cân bằng, thoáng lảo đảo, đồng thời ngạc nhiên nhìn đến kia tiểu hòa thượng bộ pháp nghiêm cẩn hướng về phía trước hai bước, tả quyền anh ra.


    Trường đao mới vừa vào Trình Vĩnh chi thủ khi, Mạnh Kỳ liền buông lỏng ra tay phải, trực tiếp buông tay trường đao !


    Sau đó, hắn thừa dịp Trình Vĩnh ngực bụng chi gian không môn đại khai cơ hội, nhu thân tiến lên, lấy tay trái sử ra La Hán quyền bên trong “Hắc hổ thâu tâm” !


    Ba, Mạnh Kỳ tả quyền tầng tầng đánh vào Trình Vĩnh ngực trái miệng vết thương bên trên, nhất thời, miệng vết thương băng liệt, máu tươi như bộc phun ra, phun được Mạnh Kỳ đầy đầu đầy mặt đầy người.


    Trình Vĩnh yết hầu hà hà lên tiếng, hai tay kẹp lấy trường đao, rút lui vài bước, dùng đầy mặt không thể tin kinh ngạc biểu tình nhìn máu tươi nhiễm mặt Mạnh Kỳ.


    Chính mình thế nhưng một chỉ biết chém bậy chém bạ tiểu hòa thượng nói, bị võ công lơ lỏng bình thường hắn giết ?


    Phù phù ! Trình Vĩnh ngưỡng mặt ngã xuống đất, kích khởi bụi bặm tung bay, ánh mắt trợn lên, chết không nhắm mắt.


    “Ha ha ha ha.” Mạnh Kỳ điên rồi cười ha hả, kinh hoảng, sợ hãi, áp lực, run rẩy đẳng nói không rõ tả không được gì đó đều trút xuống mà ra, xứng với hắn đầy mặt một thân máu tươi, hết sức dữ tợn,“Lão tử sẽ không đao pháp, nhưng lão tử hội quyền pháp a ! thấy ngốc chưa !”


    Cười to phát tiết một trận sau, Mạnh Kỳ đại khẩu suyễn khởi khí, chỉ cảm thấy cả người khí lực cạn kiệt, mỏi mệt phi thường.


    “Tiểu hòa thượng, ngươi đây là phạm vào khẩu giới a, như thế nào có thể tự xưng lão, lão......” Đại địch trừ bỏ, Giang Chỉ Vi cũng nhẹ nhàng thở ra, vui sướng cảm xúc dâng lên, cười ha hả nói đùa, nhưng tự giác nữ hài tử không thể bạo thô khẩu nàng thủy chung chưa thể nói ra “Lão tử” Hai chữ.


    “Đại nạn không chết, Phật tổ cũng sẽ thay ta cao hứng , sẽ không trách tội với ta......” Mạnh Kỳ thể xác và tinh thần vui sướng nói,“Giang cô nương, ngươi thương thế thế nào ?”


    Thấy hắn muốn quay đầu, Giang Chỉ Vi nhanh chóng ngăn cản:“Trước đừng động ta, cầm lấy kiếm của ta, cho hắn mi tâm đến một chút, để ngừa trá tử đột tập.”


    Cùng loại tình huống nên xử lý như thế nào, Giang Chỉ Vi đều thụ qua chỉ bảo.


    Mạnh Kỳ gật gật đầu, rút lui vài bước, một bên không chuyển mắt nhìn Trình Vĩnh, một bên ngồi xổm xuống nhặt lên Giang Chỉ Vi trường kiếm, sau đó thật cẩn thận tới gần Trình Vĩnh, xa xa đâm hướng hắn mi tâm.


    Trường kiếm xỏ xuyên qua mi tâm, Mạnh Kỳ triệt để thả lỏng xuống dưới, Trình Vĩnh chết đến không thể lại chết !


    Giang Chỉ Vi lúc này cũng mới có tâm tình bình luận:“Tiểu hòa thượng, ngươi rất có thiên phú a, lần đầu tiên thực chiến liền có thể bình tĩnh sâu sắc nắm chắc thế cục, bố trí bẫy, cũng vượt qua sợ hãi chi ý, ném đao đổi quyền, cho hắn một kích trí mệnh, tương lai không hẳn không thể trở thành một đời cao thủ.”


    “Hắc hắc.” Nghe được võ công cao cường Giang Chỉ Vi tán dương chính mình, Mạnh Kỳ thoáng đắc ý cười ngây ngô một tiếng, chính mình xem ra không phải học võ ngốc nghếch a !


    Lúc này, trên mặt đất máu tươi đột nhiên mấp máy lên, biến thành một đám văn tự:


    “Giang Chỉ Vi, Mạnh Kỳ cứu vớt Trình Vĩnh thoát ly bị Đoạt Tâm hoàn khống chế khổ hải, hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ chi nhất, phần mình phần thưởng mười thiện công.”


    Này cũng được? Mạnh Kỳ cùng Giang Chỉ Vi hai mặt nhìn nhau, tựa hồ đều nghe được đối phương tiếng lòng, giết chết đối phương cũng gọi cứu vớt?


    Bất quá cẩn thận ngẫm lại, bị Đoạt Tâm hoàn khống chế, quả thật sống không bằng chết !


    “Chúng ta phía trước phân tích có điểm không đúng, cứ như vậy, chúng ta nào đi tìm giúp đỡ?” Giang Chỉ Vi đại mi khinh nhăn,“Có lẽ không cần giúp đỡ?”


    Mạnh Kỳ nghi hoặc buồn rầu nói:“Kia chi nhánh nhiệm vụ có cái gì ý nghĩa......”


    “Có lẽ không có gì ý nghĩa.” Giang Chỉ Vi bỗng nhiên kinh hô,“Không tốt, Thích tỷ tỷ !”
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 13: Viện thủ
    Vừa dứt lời, mặt đất máu tươi lại mấp máy, trong đó vài chữ phát sinh biến hóa:


    “Thích Hạ cứu vớt Đinh Trường Sinh thoát ly bị Đoạt Tâm hoàn khống chế khổ hải, hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ chi nhất, phần thưởng mười thiện công.”


    Ngạch? Mạnh Kỳ cùng Giang Chỉ Vi lại sửng sốt, không nghĩ tới những người khác hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ kết quả sẽ xuất hiện tại chính mình hai người trước mặt.


    “Hô, Thích tỷ tỷ quả nhiên so với ta tỉnh táo.” Giang Chỉ Vi nhẹ nhàng thở ra, vui sướng bên trong hơi mang tự giễu nói.


    Nói xong, nàng tươi cười nở rộ, dị thường hoan hỉ nói:“Trương sư huynh, Thanh Cảnh bọn họ bên kia dự tính cũng có thể nhìn đến chúng ta hoàn thành nhiệm vụ nhắc nhở, không cần lo lắng bọn họ bị Ma đại hiệp cùng Đàm đại hiệp đánh lén .”


    “Cũng không nhất định, có lẽ chỉ có đã hoàn thành này chi nhánh nhiệm vụ chi nhất người mới có thể nhìn đến nhắc nhở, bằng không những người khác làm này chi nhánh nhiệm vụ liền không có khó khăn .” Mạnh Kỳ nhíu mày nói, không tin “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Sẽ như thế hảo tâm, Trình Vĩnh đẳng đại hiệp tuy rằng võ công cao cường, nhưng y theo chính mình trước mắt tương đối nông cạn ánh mắt xem, hẳn vẫn là kém cỏi Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn đám người không thiếu, ngay cả Thích Hạ đều có thể giết chết Đinh Trường Sinh.


    Cho nên, nếu trước tiên biết bọn họ bị “Đoạt Tâm hoàn khống chế”, Trương Viễn Sơn, Thanh Cảnh chẳng sợ phân đầu làm việc, cũng sẽ không ra cái gì ngoài ý muốn.


    Giang Chỉ Vi nghĩ nghĩ, cũng hiểu được không thể đem “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Xem như người tốt đến đối đãi, vì thế gật đầu nói:“Chúng ta trước cùng Thích tỷ tỷ hội hợp, lại tiến đến trung ương vị trí, trên đường chú ý nhiệm vụ hoàn thành nhắc nhở.”


    “Di.” Nói nói, nàng bỗng nhiên di một tiếng,“Nếu Trình Vĩnh đẳng bốn vị đại hiệp đã bị ‘Đoạt Tâm hoàn’ khống chế, vì sao Ẩn Hoàng bảo bảo chủ còn đem bọn họ ‘Quan’ tại mật thất? Tổng sẽ không hắn trước tiên biết trước chúng ta muốn đến hoàn thành nhiệm vụ, vì thế bố trí cạm bẫy đi?”


    Bị Giang Chỉ Vi như vậy nhắc nhở, Mạnh Kỳ cũng là nhận thấy được trong đó chỗ không đúng, thốt ra:“Trừ phi cạm bẫy đối tượng không phải chúng ta !”


    Giang Chỉ Vi nhấp mân bởi vì thụ thương mà trắng bệch môi:“Xác nhận như thế.”


    Nàng tạm dừng một chút nói:“Ban sơ nhận nhiệm vụ lúc, ta liền có chút nghi hoặc, vì sao Ma đại hiệp bốn người sẽ ở thế đan lực cô dưới tình huống cường sấm Ẩn Hoàng bảo, mà không phải lại tìm mặt khác giúp đỡ cùng nhau hành động. Người đông thế mạnh đạo lý, hẳn là không riêng chúng ta minh bạch.”


    “Xác nhận thời gian cấp bách, bọn họ tất yếu giành trước ngăn cản Ẩn Hoàng bảo bảo chủ nào đó kế hoạch, có lẽ chính là trước mắt trung ương trong đại điện quỷ dị chi sự, vì thế bọn họ dẫn đầu đuổi tới, đồng thời để thư lại báo cho biết hảo hữu, chờ đợi hậu viên, cho nên, có lẽ còn có một số lớn cao thủ theo sau liền đến, mà cạm bẫy đối tượng chính là bọn họ.” Mạnh Kỳ cùng Giang Chỉ Vi ngươi một lời ta một tiếng suy đoán sự tình chân tướng.


    “Mặc kệ như thế nào, chúng ta cũng phải hoàn thành nhiệm vụ.” Giang Chỉ Vi lắc lắc đầu, đỡ cửa đá gian nan đứng lên.


    “Giang cô nương, ngươi thương thế như thế nào?” Mạnh Kỳ quan tâm hỏi, tuy rằng hắn vừa giết chết cao thủ Trình Vĩnh, nhưng rất có tự mình hiểu lấy, tuyệt không cuồng vọng tự đại, minh bạch nếu không có Giang Chỉ Vi quan tâm, tùy tiện đến hai hắc y nhân liền có thể đem chính mình xử lý , đương nhiên, này cũng có hai người kề vai chiến đấu cùng lịch sinh tử một phen tình nghĩa ở bên trong.


    Giang Chỉ Vi dường như buông tay phản bác “Giang cô nương”, vận vận khí, mặt cười bên trên nửa là ảo não nửa là cười khổ nói:“Nửa người trên ngược lại không có trở ngại, đề khí vận kiếm chỉ là hơi có suy yếu, nhưng dưới nửa người bủn rủn, không nói đề túng chạy như điên, võ nghệ cao cường, ngay cả bình thường hành tẩu cũng khó, cần phải ăn đan dược, tĩnh dưỡng một đoạn thời gian mới có thể khôi phục.”


    Trình Vĩnh đánh lén điện quang thạch hỏa chi gian, nàng biểu hiện ra kiên nghị quả quyết một mặt, không có bị động phòng ngự, mà là lấy kiếm hoàn chưởng, không quan tâm sinh tử, làm cho Trình Vĩnh thu hơn phân nửa chưởng lực, để tránh đâm thủng ngực chi kiếm, bởi vậy, nàng thương thế so Mạnh Kỳ đoán trước được khinh rất nhiều, còn có huy kiếm chiến đấu chi lực, chỉ là bị thương dưới bụng, hành tẩu gian nan.


    “Giang cô nương, không bằng khiến ta cõng ngươi, tạm thay ngươi chi hai chân.” Mạnh Kỳ tính mạng làm trọng, hơi suy tư liền đưa ra này đề nghị.


    Giang Chỉ Vi a một tiếng, tiếp nhỏ vụn chỉnh tề hàm răng cắn cắn môi:“Tiểu hòa thượng, ta thừa ngươi này phiên nhân tình.”


    Nàng khiển từ đặt câu tựa như nhất rộng rãi sáng sủa nghĩa bạc vân thiên đại hiệp, nhưng trên má lại xuất hiện hai mạt khả nghi đỏ ửng.


    Mạnh Kỳ xuất thân hiện đại xã hội, quan niệm tự nhiên sẽ không phi thường bảo thủ, cười ha hả trêu ghẹo nói:“Giang cô nương, giang hồ nhi nữ, không câu nệ tiểu tiết.”


    Vừa nói, hắn một bên liền đi đến Giang Chỉ Vi bên người, đảo ngược trường kiếm đưa tới nàng trong tay.


    “Đạo lý này, chẳng lẽ ta sẽ không rõ?” Giang Chỉ Vi giơ giơ lên đầu, ngẩng đầu nhìn phía trên thạch bích, thon dài trắng nõn cổ tựa hồ nhiễm lên một tầng bạc hồng.


    Mạnh Kỳ xoay người, ngồi xổm trên mặt đất, nghe vạt áo sột soạt vài cái, sau đó cảm giác được một khối so trong dự đoán khinh không thiếu thân thể dựa vào đi lên.


    Hắn nâng Giang Chỉ Vi chân loan, tại một mảnh trầm mặc bên trong chậm rãi đứng lên, đột nhiên hắc hắc cười một tiếng:“So với ta gánh thùng nước khinh nhiều.”


    “Phốc.” Giang Chỉ Vi bật cười lên tiếng,“Ngươi gánh chẳng lẽ là thùng sắt?”


    Nàng bị Mạnh Kỳ này một đậu cười, xấu hổ không khí nhất thời sạch sành sanh không còn.


    “Thùng gỗ, khả gánh không thể cùng cõng so a.” Mạnh Kỳ thành thật trả lời.


    Giang Chỉ Vi kéo dài làn điệu nga một tiếng:“Cũng là...... Nói thực ra, đè nặng ngươi này tiểu hài tử, ta có chút băn khoăn.”


    Nói chuyện trung, nàng vũ động trường kiếm, lấy thích ứng trước mắt trạng huống.


    Trường kiếm vãn hoa, quang ảnh lưu chuyển, Mạnh Kỳ không chuyển mắt nhìn, muốn nhìn ra trong đó huyền diệu, Giang Chỉ Vi cũng không ngăn cản, thoải mái nhậm Mạnh Kỳ quan khán, dù sao không có tâm pháp, đồ được này hình.


    Nếu không phải như thế, cùng người giao thủ bên trong, Tẩy Kiếm các kiếm pháp đã sớm bị học trộm được không còn một mảnh .


    “Ân, đại khái có thể phát huy mười chi năm sáu thực lực, đủ để nhất bác .” Giang Chỉ Vi thích ứng sau, đánh giá một chút.


    Đột nhiên, nàng vỗ vỗ Mạnh Kỳ bả vai, hạ giọng nói:“Cẩn thận, có người đến đây.”


    Mạnh Kỳ có chút ngạc nhiên, qua vài cái hô hấp mới nghe được cước bộ tiếng động, cùng với có người nói chuyện thanh âm:“Tả tam hữu tứ, chớ sai lầm.”


    Xem ra cho dù không có khai “Nhĩ khiếu”, có tâm pháp tu luyện, vào Súc Khí kỳ, nhĩ lực cũng sẽ tiến rất xa...... Mạnh Kỳ âm thầm phỏng đoán nói.


    “Đổ tới cửa.” Giang Chỉ Vi thấp giọng nói.


    Mạnh Kỳ không có do dự, cất bước tiến lên, đứng ở cửa đá bên cạnh, nhất thời đem kia một đám người đổ tại độc khí trong dũng đạo tiến thối không được.


    Bọn họ có bảy tám vị, đều là nhẹ nhàng trang điểm, cầm đầu chi nhân là vị trung niên nho sĩ, tay trái giam ám khí nói:“Hai vị tiểu hữu vì sao chặn đường? Có từng nhìn thấy Trình Vĩnh Trình huynh?”


    Lúc này, có nhất xấu xí chi nhân xuyên thấu qua khe hở, thấy được Trình Vĩnh thi thể, thất thanh kêu lên:“Cát trang chủ, bọn họ giết Trình đại hiệp ! ta nhận được cặp kia giày !”


    Giang Chỉ Vi thanh thúy tiếng nói có vẻ trầm thấp nói:“Các vị tiền bối, vãn bối Giang Chỉ Vi, cùng sư tôn đám người tiến đến tương trợ Ma đại hiệp.”


    Nàng bề ngoài cùng tuổi nhất trí, mười sáu tuổi xuất đầu, đối mặt một đám tối tuổi trẻ cũng là ba mươi tuổi hướng lên trên đi võ lâm nhân sĩ, xưng hô khởi tiền bối đến không hề áp lực.


    Đầu lĩnh Cát trang chủ xem ra cũng không phải hạng người lỗ mãng, đưa tay vừa nhấc, ngăn cản phía sau chi nhân đánh ra ám khí, ý bảo Giang Chỉ Vi tiếp tục giải thích.


    “Vào Ẩn Hoàng bảo, ta đẳng bắt tù binh, biết được Ma đại hiệp đám người phân biệt bị nhốt tại bảo trung các nơi, vì thế sư tôn khiến chúng ta phân đầu cứu người, chính mình trước chạy tới Ẩn Hoàng bảo bảo chủ sở tại.”


    “Ta đến nơi đây, mở ra cửa đá, tìm đến Trình đại hiệp, ai ngờ Trình đại hiệp lại bị Đoạt Tâm hoàn khống chế, âm thầm đánh lén với ta, khiến ta thân chịu trọng thương, mà Trình đại hiệp cũng tại ta phản kích dưới gặp bị thương nặng, sắp chết phản phác bị Chân Định sư đệ giết chết.”


    Giang Chỉ Vi nửa là nói thật nửa là nói dối đem phát sinh sự tình cùng chính mình đám người lai lịch nói đi ra.


    “Như thế nào có thể?” Xấu xí hán tử không thể tin nói,“Tiểu cô nương, ngươi niên kỉ còn nhỏ, chẳng sợ từ trong bụng mẹ liền bắt đầu luyện công, cũng vô pháp đánh bại Trình đại hiệp !”


    Hắn âm thầm tiếc hận, này như hoa như ngọc tiểu cô nương cư nhiên như thế biết nói dối.


    Giang Chỉ Vi một câu cũng chưa nói, thẳng thắn bối, trường kiếm như điện đâm ra, lại mạc danh thu hồi.


    “Ngươi làm cái gì?” Xấu xí hán tử kinh sợ nghi hoặc quát.


    Cát trang chủ tay phải ép xuống, ý bảo hắn im lặng, sau đó chắp tay nói:“Anh hùng xuất thiếu niên, Giang cô nương ngươi này thủ kiếm pháp đủ để xưng là đại gia , ai, sóng sau đè sóng trước, nhìn đến ngươi đẳng thiên tư lớn lao tiểu hữu, ta hết sức thấy lão, không biết lệnh sư như thế nào xưng hô?”


    “Gia sư Tô Vô Danh, ẩn cư nhiều năm, Cát trang chủ sợ là chưa từng nghe qua, ân, gia sư năm đó có danh hiệu, tên là ‘Thiên ngoại thần kiếm’, Cát trang chủ khả nghe qua?” Mạnh Kỳ rõ ràng nghe ra Giang Chỉ Vi ẩn hàm tiếu ý, nhất thời minh bạch nàng báo là chân chính sư phụ, chẳng qua này nhóm người khẳng định chưa từng nghe qua mà thôi.


    Tuy rằng quay lưng lại Giang Chỉ Vi, nhưng Mạnh Kỳ tựa hồ có thể tưởng tượng được đến trên mặt nàng bỡn cợt tươi cười.


    Tô Vô Danh...... Di, giống như nghe Huyền Tâm sư thúc đề cập qua? Mạnh Kỳ trong lòng vừa động.


    “Cát mỗ quả thật thiển cận, chưa từng gặp qua tiền bối anh tư, chờ một chút còn thỉnh Giang cô nương dẫn kiến.” Cát trang chủ gặp Giang Chỉ Vi nói ăn không nói có, tạm thời buông xuống hoài nghi, quyết định đợi một lát lại đi thử, tiếp, hắn tự báo sơn môn,“Cát mỗ là Lạc Nhạn sơn trang trang chủ Cát Sùng Sơn, được hảo hữu Ma Lương Hàn, Trình Vĩnh đẳng thư, quảng yêu hảo thủ, tiến đến tương trợ, đáng tiếc muộn một ngày, chưa thể cùng bọn họ hội hợp, còn thỉnh hai vị tiểu hữu nhường đường, khiến chúng ta thấy hảo hữu cuối cùng một mặt.”


    Giang Chỉ Vi tại Mạnh Kỳ bên tai nói:“Làm cho bọn họ tiến vào, nhưng chỉ có thể từng bước từng bước tiến vào.”


    Mạnh Kỳ nghiêng người, tránh ra đường, đồng thời đề phòng nhìn đối phương, đến Cát Sùng Sơn đám người vào mật thất, kiểm tra Trình Vĩnh thi thể khi, mới hạ giọng đối Giang Chỉ Vi nói:“Ta hiểu được, chi nhánh nhiệm vụ chính là khiến chúng ta trì hoãn thời gian, chỉ có như vậy, mới có thể đợi đến giúp đỡ, nếu chúng ta trực tiếp đi trung ương đại điện, hiện tại sợ là đã cùng bảo chủ giao thủ, thế đan lực cô.”


    “Cạm bẫy nhằm vào xác nhận bọn họ.” Giang Chỉ Vi đồng dạng thanh âm rất nhẹ trả lời.


    Cát Sùng Sơn kiểm tra hoàn thi thể, xác nhận miệng vết thương cùng Giang Chỉ Vi miêu tả nhất trí, thở dài nói:“Nếu không phải hai vị tiểu hữu trước mở này cánh cửa đá, có lẽ trọng thương thậm chí tử vong chính là ta .”


    Vừa dứt lời, hắn cùng với Giang Chỉ Vi đồng thời quay đầu nhìn về phía nhà đá chi ngoại, chỉ thấy mặt khác nhất phiến mật môn xử, Thích Hạ cùng một quần hiệp khách trang điểm chi nhân đi ra.


    “Thích tỷ tỷ, ngươi không sao chứ?” Giang Chỉ Vi vui sướng hô.


    “Lưu huynh đệ, lệnh huynh đâu?” Cát Sùng Sơn tắc hỏi cùng Thích Hạ sóng vai mà đi người nọ.


    Kia nhân da phu ngăm đen, làm người đánh cá trang điểm, bi thương nói:“Gia huynh bị Đinh Trường Sinh sát hại !”


    “Cái gì?” Cát Sùng Sơn đám người nhất thời thất thanh.


    Thích Hạ hơi mang nghĩ mà sợ nói:“Chỉ Vi muội muội, không thể tưởng được Đinh đại hiệp đã bị Đoạt Tâm hoàn khống chế, nếu không phải Lưu đại hiệp đi vào trước, ta chỉ sợ khó có thể may mắn thoát khỏi, vừa rồi còn lo lắng các ngươi......”


    Nàng gặp Giang Chỉ Vi sắc mặt trắng bệch, nhưng hô hấp bình thường, lặng lẽ nhẹ nhàng thở ra.


    Hội hợp sau, mọi người hướng về trung ương đại điện tiến đến, một đường bên trên chỉ có linh tinh hắc y nhân ngăn trở, bị thoải mái phái.


    Trong quá trình này, Giang Chỉ Vi vẫn cùng Mạnh Kỳ thuần thục lẫn nhau phối hợp, đến cuối cùng, chỉ cần nàng trong miệng phát ra “Tả tam, hữu tà tứ, lui về phía sau nhị” Đẳng lời nói, Mạnh Kỳ liền có thể rất nhanh hoàn thành tương ứng bộ pháp -- những lời này đều tận lực đơn giản mơ hồ, chỉ có lẫn nhau có thể lý giải, phòng ngừa địch nhân giống Trình Vĩnh như vậy trước tiên biến hóa.


    “Đáng tiếc ngươi không hiểu bát quái vị, chúng ta phối hợp chỉ có thể như thế đơn giản......” Giang Chỉ Vi có chút thở dài đối Mạnh Kỳ nói.


    Phía trước nàng đề nghị qua dùng bát quái đến tỏ rõ phương vị, như vậy liền không dùng câu nệ với chỉ có thể thẳng thượng thẳng xuống tà tiến tà ra, đáng tiếc Mạnh Kỳ đối bát quái lý giải không sâu, trong khoảng thời gian ngắn không thể học được.


    “Tổng so không có hảo.” Mạnh Kỳ trấn an nói.


    Giang Chỉ Vi ngẩng đầu nhìn xem này gian nhà đá, lại nhìn nhìn hướng phía trước dò đường Cát Sùng Sơn đám người, có điểm lo lắng nói:“Đây là chúng ta ước định gặp mặt địa điểm, Trương sư huynh đám người vì sao còn chưa đuổi tới, một đường bên trên cũng không gặp nhiệm vụ hoàn thành nhắc nhở.”


    Từ Thích Hạ trong miệng, nàng cùng Mạnh Kỳ chứng thực chỉ có hoàn thành một lần chi nhánh nhiệm vụ chi nhân mới có thể xem đến tương ứng nhắc nhở.


    “Đừng lo lắng, Trương sư huynh võ công cao cường, không có việc gì .” Thích Hạ lo lắng an ủi nàng.


    Ba !


    Một sự kiện vật từ ngoài phòng bay tiến vào, Giang Chỉ Vi trường kiếm duỗi ra, đem nó điểm hạ xuống .


    “A !” Giang Chỉ Vi cùng Thích Hạ vừa thấy rõ ràng chuyện này vật, lập tức mất đi khống chế kêu một tiếng, Mạnh Kỳ cũng là phi thường khiếp sợ bất an.


    Xám xịt thạch đầu mặt đất bên trên, Thanh Cảnh lông mi nộ trương, hai mắt trừng trừng nhìn mọi người, nhưng chỉ còn đầu !


    PS: Về nhà , hôm nay bắt đầu, đổi mới thời gian khôi phục đến dĩ vãng, sớm cửu vãn thất, cầu điểm kích cầu đề cử ~
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 14: Tự sát
    Giang Chỉ Vi cùng Thích Hạ hai vị tiểu cô nương tiếng kêu thượng tại vang vọng, phía trên thạch bích bên trên đột nhiên lẻn vào đến một đạo bóng người, thân hắc y, bạch phát rối tung, trạng nhược lệ quỷ, hắn bàn tay hai chân chế trụ khe đá, kiểu như viên hầu, hai ba phát gian liền đến Thích Hạ đỉnh đầu, lấy “Thương Ưng bác thỏ” tư thế lâm không hạ kích.


    Người này vào phương hướng cùng đầu bay vào phương hướng vừa vặn tương phản !


    Thích Hạ tại Đại Giang bang trung thụ qua rất nhiều lần đánh lén ám sát “Thực chiến huấn luyện”, đối cùng loại tình huống có cơ bản cảnh giác, minh bạch như có không rõ vật bị người ném vào đến, nhất muốn ngừng thở, dự phòng độc vật, nhị muốn mắt xem lục lộ, tai nghe bát phương, phòng ngừa dương đông kích tây.


    Cho nên, chẳng sợ nàng trong khoảng thời gian ngắn nhân người chết vi Thanh Cảnh mà rung động, rít the thé lên tiếng, mất đi phòng ngự tốt nhất thời cơ, nhưng vẫn là nhanh chóng phục hồi tinh thần, dưới chân dùng lực, thân hình nhoáng lên một cái, tránh được đỉnh đầu yếu hại.


    Tư, một cái mang Thiết Thủ bộ thủ thâm thâm gim vào nàng vai trái, tiếp,“Bạch phát lệ quỷ” Thưởng tại lưu chuyển thanh quang phân thủy đâm tới lâm tiền, một diều hâu phiên thân, mang lên đại bồng huyết vũ, rơi xuống mặt khác một bên.


    Mà tại Thích Hạ cùng này “Bạch phát lệ quỷ” Giao thủ khi, Giang Chỉ Vi cũng phản ứng lại đây, thấp giọng hô:“Tả nhị.”


    Mạnh Kỳ lúc này hướng về bên trái bước hai bước, sau đó chỉ thấy kiếm quang như thủy, sái hướng “Bạch phát lệ quỷ”.


    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, từ đầu lô bay vào phương hướng, một đạo bóng xám phác tiến vào, trong tay trường đao chiếu rọi trên vách cây đuốc, lưu chuyển ra một mạt mờ nhạt ảm đạm chi quang, mục tiêu thẳng chỉ hành động không tiện Giang Chỉ Vi.


    Dĩ nhiên là hai lần dương đông kích tây !


    Trường đao hạ xuống, bổ về phía Giang Chỉ Vi vai trái, cũng bổ về phía Mạnh Kỳ đỉnh đầu.


    “Sái” Hướng “Bạch phát lệ quỷ” kiếm quang đột nhiên biến mất, Giang Chỉ Vi trường kiếm không biết lúc nào đã đảo ngược, xem cũng không quay đầu xem một chút, trực tiếp hướng phía sau tà phía trên đâm tới, mà kia bóng xám liền phảng phất tại chủ động dùng thân thể đánh về phía mũi kiếm.


    Nàng cư nhiên là tại dụ địch !


    Bóng xám mạnh mẽ bán xoay người, tả chưởng vươn ra, chống đỡ mũi kiếm.


    Phốc một tiếng, trường kiếm xuyên thủng hắn lòng bàn tay, nhưng là bị hắn dựa thế bổ nhào vào bên trái, tránh được trường kiếm.


    “Sau khiêu nhị.” Giang Chỉ Vi tại Mạnh Kỳ bên tai nói, ngữ tốc tuy mau, lại rõ ràng như đại châu tiểu châu lạc ngọc bàn.


    Đối mặt loại trình độ này chiến đấu, Mạnh Kỳ ít đến mức đáng thương kinh nghiệm chiến đấu căn bản không thể có chỗ dùng, hắn chỉ có thể càng không ngừng nói cho chính mình, phải tin tưởng “Chuyên gia”, tin tưởng Giang Chỉ Vi.


    Sau khiêu hai bước, Mạnh Kỳ cuối cùng bởi vì luyện La Hán quyền quan hệ không có mất đi cân bằng, mà người áo xám rơi xuống đất sau chém ngang ra trường đao bị kéo ra cự ly Giang Chỉ Vi đón đỡ xuống dưới, đao kiếm đánh nhau, phát ra đinh một tiếng giòn vang.


    Lúc này, bên ngoài dò đường cùng sưu tầm phụ cận Cát Sùng Sơn đám người đã nghe nói đến bên này có động tĩnh, phân phân chạy về.


    “Bạch phát lệ quỷ” Cùng “Người áo xám” Thấy thế, thế công một chút trở nên hung mãnh, Giang Chỉ Vi tuy có Mạnh Kỳ thay đi bộ, nhưng Mạnh Kỳ bản thân thực lực bất quá vừa hoàn thành “Trăm ngày Trúc Cơ”, lại chưa bao giờ học qua đề túng chi thuật, bộ pháp tương đối chậm chạp, hơn nữa khẩu thuật hữu hạn, không thể hoàn thành rườm rà phối hợp, cho nên Giang Chỉ Vi chỉ có thể lấy thủ vi chủ, trừ tất yếu bộ pháp ngoại, trên diện rộng giảm bớt di động, trong khoảng thời gian ngắn, nàng cùng vai trái gặp bị thương nặng Thích Hạ song song bị ép tới chỉ có thể cẩn thủ môn hộ.


    Mạnh Kỳ một bên dựa theo Giang Chỉ Vi phân phó di động, một bên cảm thụ được sắc bén đao thế, trong lòng lạnh lẽo, lược cảm kinh hoảng, theo bản năng thầm nghĩ, cùng này người áo xám đao pháp so sánh, chính mình vừa rồi cùng Trình Vĩnh chi chiến, tựa như tiểu hài tử đánh nhau !


    Một đợt hung mãnh tiến công sau,“Bạch phát lệ quỷ” Cùng “Người áo xám” Đột nhiên nhảy lùi lại, thoát ly giao thủ phạm vi, thừa dịp Cát Sùng Sơn đám người còn có một khoảng cách, chạy như điên hướng một điều tạm thời không người dũng đạo.


    Bọn họ đây là lấy tiến công đổi lấy chạy trốn cơ hội !


    Thích Hạ cùng Giang Chỉ Vi nhận đến áp chế, đang toàn lực phòng thủ, ngắn ngủi chi gian không thể truy kích, chỉ có thể trơ mắt nhìn hai đạo thân ảnh lược đến cạnh cửa.


    Bỗng nhiên, một thanh trường kiếm từ dũng đạo ngoại đâm ra, xà linh động, làm cho “Bạch phát lệ quỷ” Cùng “Người áo xám” Không thể không rút lui về sau, để tránh mũi nhọn.


    “Trương sư huynh !” Thích Hạ nhìn đến kia xuất kiếm chi nhân là mặt hàm bi thương Trương Viễn Sơn.


    Giang Chỉ Vi không chút suy nghĩ liền nói:“Đi tới ngũ.”


    Mạnh Kỳ đi nhanh hướng phía trước, chặn đứng “Bạch phát lệ quỷ” Cùng “Người áo xám” đường lui, Giang Chỉ Vi trường kiếm mở ra, đem “Người áo xám” Cuốn vào chính mình kiếm quang bên trong.


    Trương Viễn Sơn không có bởi vì bi phẫn mà mất đi lý trí, trường kiếm họa ra một tiếp một vòng tròn, chặt chẽ đem “Bạch phát lệ quỷ” Cuốn lấy, thỉnh thoảng kiếm như Linh Xà, làm cho “Bạch phát lệ quỷ” Luống cuống tay chân, khó có thể thoát thân.


    Phân thủy thứ lưu chuyển thanh quang xuất hiện, Thích Hạ cũng chạy lại đây giúp đỡ Giang Chỉ Vi, khiến “Người áo xám” Cũng tìm không thấy cơ hội đào thoát.


    “Ma huynh ! Đàm huynh !” Cát Sùng Sơn vào nhà đá, liếc mắt nhìn liền nhận ra “Bạch phát lệ quỷ” Cùng “Người áo xám”, bọn họ lại là phía trước bị nhốt Ma Lương Hàn cùng Đàm Văn Bác hai vị đại hiệp.


    Hai người mặt lộ vẻ thanh khí, mắt hàm bích quang, không có mở miệng nói chuyện, cố gắng tìm kiếm Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn đám người sơ hở, ý đồ đào tẩu.


    “Ai.” Cát Sùng Sơn thở dài một tiếng, mang theo mặt khác cao thủ gia nhập chiến đoàn.


    Vì thế, chiến đấu dần dần nghiêng về một bên, không qua mười hô hấp,“Bạch phát lệ quỷ” Bộ dáng Đàm Văn Bác liền bị vài đạo trường kiếm xuyên thủng, thân tử đương trường, mà Ma Lương Hàn bị đao kiếm gây thương tích sau, lại bị Cát Sùng Sơn thiết phiến một kích, tạm thời mất đi sức chiến đấu, bị Cát Sùng Sơn liên điểm mấy chỗ đại huyệt, chế phục xuống dưới.


    “Này hai vị là?” Cát Sùng Sơn nhìn Trương Viễn Sơn cùng mặt sau gia nhập chiến đấu Tề Chính Ngôn nói.


    Giang Chỉ Vi thở dài:“Bọn họ hai vị đều là vãn bối đồng môn, trên mặt đất vị này cũng là.”


    Nếu nàng đã nói Tô Vô Danh, liền không tất yếu lại liên lụy ra những người khác sư phụ, miễn cho khiến Cát Sùng Sơn hoài nghi, một lánh đời cao thủ, người khác chưa từng nghe qua thực bình thường, sự tình tổng có ngẫu nhiên, khả hảo vài cái cũng chưa nghe qua, kia liền có điểm cổ quái .


    “Trương sư huynh, các ngươi?” Thích Hạ phía trước cùng hiện tại xưng hô đánh mất Cát Sùng Sơn nhân kiếm pháp bất đồng mà lên hoài nghi, có lẽ vị kia Tô Vô Danh “Tiền bối” Là tuyệt đại Kiếm Thần, nắm giữ rất nhiều môn kiếm pháp, võ công, đối các đệ tử là dạy theo trình độ.


    Trương Viễn Sơn mặt hàm bi thương nói:“Ta cùng Thanh Cảnh sư đệ, Chính Ngôn sư đệ trước hết cứu ra Đàm Văn Bác đại hiệp, hết thảy như thường, sau đó lập tức tiến đến cứu Ma Lương Hàn đại hiệp thoát khốn, nhưng liền tại chúng ta mở ra cuối cùng kia đạo cửa đá khi, sau lưng Đàm Văn Bác đại hiệp đột nhiên đánh lén, ám hại Thanh Cảnh sư đệ, mà ta bị phía trước đập ra đến Ma Lương Hàn đại hiệp bám trụ, không thể quay đầu tương trợ.”


    “Thanh Cảnh sư đệ sắp chết phản phác, diệc bị thương Đàm Văn Bác đại hiệp, thêm Chính Ngôn sư đệ liều mạng, chúng ta mới đánh lùi bọn họ, cũng truy kích mà đi, có thể tưởng tượng không đến, không thể tưởng được, bọn họ thế nhưng mang theo chúng ta vòng quanh, còn quay trở về ban đầu thạch thất, cắt bỏ Thanh Cảnh sư đệ đầu !”


    Hắn tuy như cũ xưng hô đại hiệp, khả ngữ khí lại bi phẫn dị thường.


    Mạnh Kỳ không có bởi vì Thanh Cảnh từng vấp té chính mình thử Giang Chỉ Vi kiếm pháp cũng liên tiếp nhằm vào chính mình mà sung sướng khi người gặp họa, ngược lại dâng lên một trận thỏ tử hồ bi cảm giác, Thanh Cảnh chết, kế tiếp sẽ là ai? Chính mình sao?


    Loại cảm giác này tại nhìn đến nhất quán ngọc thụ lâm phong, trầm ổn bình tĩnh Trương Viễn Sơn cũng hiếm thấy biểu hiện ra bất an, khó chịu cùng bi ai sau, đạt tới cực hạn, còn chưa nhìn thấy Ẩn Hoàng bảo bảo chủ, cũng đã chết hai vị đồng bạn, cuối cùng một trận chiến khi, lại sẽ là loại nào thảm thiết?


    Cát Sùng Sơn đám người lẳng lặng nghe xong Trương Viễn Sơn giảng thuật, diệc nghĩ tới phía trước chết ở Đinh Trường Sinh trong tay hảo hữu, trên mặt đều lộ ra như vậy cực kỳ bi ai sắc.


    “Trương tiểu hữu, chớ thương tâm quá mức, Thanh Cảnh tiểu hữu là vi võ lâm chính đạo mà chết, chúng ta tất đem ghi khắc, lãng lãng Càn Khôn tất nhiên có báo ! còn thỉnh vài vị tiểu hữu thu thập tâm tình, cùng chúng ta cùng nhau chạy tới trung ương đại điện, cùng lệnh sư đám người hội hợp.” Cát Sùng Sơn mang theo điểm đồng tình ngữ khí nói.


    “Ân, việc này không nên chậm trễ, các vị tiền bối, chúng ta hiện tại liền xuất phát đi.” Trương Viễn Sơn thu liễm khởi cực kỳ bi ai, một lần nữa trở nên trầm ổn kiên nghị, phảng phất trong khoảng thời gian ngắn thành thục không thiếu.


    Cát Sùng Sơn gật gật đầu:“Hảo, Trương huynh đệ, Triệu huynh đệ, thỉnh cầu các ngươi lưu ở đây , coi chừng Ma huynh, đợi chúng ta tìm được giải dược trở về.”


    Loại này thời điểm cũng không thể đem Ma Lương Hàn mang theo trên người, đến thời điểm nhược bị người cởi bỏ hắn huyệt đạo, đem bằng thêm một vị thực lực mạnh mẽ địch nhân.


    “Cát huynh, kia đại ma đầu đang tại trung ương đại điện mưu đồ gây rối, ta đẳng cũng có thể có chỗ dùng, hiện tại vạn vạn không thể đại ý !” Triệu họ cao thủ vội vàng nói.


    Cát Sùng Sơn thở dài:“Ta biết ta biết, nhiều một phần lực tắc nhiều một phần thành công hi vọng, nhưng ta đẳng tổng không thể đem Ma huynh trực tiếp ném ở chỗ này đi? Có lẽ sẽ có hắc y nhân tới cứu hắn.”


    Ma Lương Hàn thụ thương sau, trên mặt thanh khí biến mất không thiếu, lúc này dược lực tựa hồ giảm bớt một điểm, thống khổ hô:“Sùng Sơn, giết ta đi ! giết ta đi !”


    Cát Sùng Sơn chỉ là điểm huyệt khống chế hắn nội lực, vẫn chưa khiến hắn không thể nhúc nhích cùng nói chuyện.


    “Hắn xem ra so Trình Vĩnh đại hiệp càng không thể điều khiển tự động......” Giang Chỉ Vi ghé vào Mạnh Kỳ trên lưng, nhỏ giọng đối với hắn nói.


    “Khả năng thời gian càng lâu, càng là không thể chống lại dược lực.” Mạnh Kỳ suy đoán nói.


    Cát Sùng Sơn nắm thiết phiến tay phải nhẹ nhàng run rẩy:“Việc này sao có thể được ! việc này sao có thể được !”


    Giao thủ lúc giết chết, hắn chỉ biết áy náy, sẽ không rối rắm, nhưng đã chế trụ, lại còn muốn tự mình ra tay giết chí giao hảo hữu, kia tuyệt đối là trên linh hồn tra tấn.


    Ma Lương Hàn thở hổn hển, cố gắng nói:“Ta, ta không được ! ăn kia quỷ này nọ, ta, ta là sống không bằng chết a ! Sùng Sơn, giết ta đi ! đây là cứu ta !”


    Đột nhiên, hắn tựa hồ tích lũy lên một điểm khí lực, mạnh nhảy lên, dùng yết hầu va hướng phụ cận một vị cao thủ trường kiếm.


    Vị kia cao thủ bất ngờ không kịp phòng, cho rằng bị đánh lén, trường kiếm không lui phản thân, xuyên thủng Ma Lương Hàn yết hầu.


    Ma Lương Hàn chậm rãi ngã xuống, trên mặt lộ ra một mạt tiếu ý.


    “Ma huynh !” Cát Sùng Sơn khiếp sợ cực kỳ bi ai hô.


    Lúc này, Mạnh Kỳ cùng Giang Chỉ Vi lại nhìn đến đối diện thạch bích bên trên ánh lửa bóng ma phảng phất u linh quỷ hồn động lên, hình thành ba hàng văn tự.


    “Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn, Thích Hạ, Tề Chính Ngôn, Mạnh Kỳ cứu vớt Đàm Văn Bác thoát ly bị Đoạt Tâm hoàn khống chế khổ hải, hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ chi nhất, phần mình phần thưởng mười thiện công.”


    “Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn, Thích Hạ, Tề Chính Ngôn, Mạnh Kỳ cứu vớt Ma Lương Hàn thoát ly bị Đoạt Tâm hoàn khống chế khổ hải, hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ chi nhất, phần mình phần thưởng mười thiện công.”


    “Chi nhánh nhiệm vụ toàn bộ hoàn thành.”


    Mạnh Kỳ đám người một mảnh trầm mặc, tâm tình không có bất cứ hảo chuyển, cho dù Ma Lương Hàn cũng coi như ở chính mình đám người trên đầu.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 15: Bảo chủ

    “Bọn họ tựa hồ nhìn không tới?” Giang Chỉ Vi nhỏ giọng đối Mạnh Kỳ nói, tay trái chỉ vào đồng dạng có thể nhìn đến thạch bích vài vị cao thủ, bọn họ đối nhiệm vụ nhắc nhở nhìn như không thấy.


    Mạnh Kỳ gật gật đầu, mà Trương Viễn Sơn lại cười khổ một tiếng, cúi đầu nói:“Nguyên lai nhiệm vụ hoàn thành sẽ nhìn đến này......”


    Nghĩ đến cứu ra Đàm Văn Bác khi, bọn họ cho rằng đã hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ chi nhất, nếu là sớm điểm biết sẽ có nhắc nhở, Thanh Cảnh cũng không về phần đại ý toi mạng.


    “Nếu không giết bọn họ, có lẽ chỉ có tìm đến Đoạt Tâm hoàn giải dược, mới tính hoàn thành chi nhánh nhiệm vụ.” Mạnh Kỳ suy đoán nói.


    Thích Hạ thở dài:“Hi vọng không cần lại phát sinh cái gì ngoài ý muốn .”


    Nàng kéo xuống vạt áo, tại Giang Chỉ Vi hỗ trợ dưới băng bó phía trước chỉ là vội vàng điểm huyệt cầm máu vai trái.


    Cát Sùng Sơn đám người đau xót một trận, phân phân thu liễm trụ cảm xúc, dựa theo vừa rồi tham hảo đường, hướng trung ương đại điện chạy đi.


    Này dũng đạo nội, trừ phảng phất vẫn thiêu đốt cây đuốc, trống trơn, lại không có vật gì khác, hơn nữa bởi vì Cát Sùng Sơn, Tề Chính Ngôn, Thích Hạ bọn người hiểu được đề túng khinh công, tiếng bước chân rất nhẹ, cả dũng đạo nội chỉ có Mạnh Kỳ trầm trọng bộ pháp kích khởi từng đợt tiếng vang, rơi xuống cuối cùng.


    “Tiểu hòa thượng, bọn họ nhìn ngươi ánh mắt tràn ngập hoài nghi.” Bỗng nhiên, Giang Chỉ Vi thấp giọng cười nói.


    Mạnh Kỳ bất đắc dĩ nói:“Đổi ta ta cũng hoài nghi.”


    Một võ công thấp, có lẽ còn không bằng Cát Sùng Sơn gia phổ thông Trang Đinh tiểu hòa thượng, cư nhiên sẽ bị “Sư phụ” Mang đến Ẩn Hoàng bảo kích sát bảo chủ này một đời cao thủ, như thế nào có thể?


    Này cũng không phải là du ngoạn chi địa !


    Trừ phi trong đó có khác ẩn tình !


    Giang Chỉ Vi nhìn tiền phương nói:“Đẳng kích sát Ẩn Hoàng bảo bảo chủ, bọn họ có lẽ liền sẽ vây tróc chúng ta , chi bằng cẩn thận.”


    “Vô phương, nhiệm vụ chấm dứt, hẳn là liền sẽ lập tức bị ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ mang đi.” Mạnh Kỳ căn cứ chính mình “Kinh nghiệm” Nói.


    “Hi vọng đi.” Giang Chỉ Vi ngữ khí trở nên trầm thấp, sau đó phi thường trịnh trọng hỏi,“Tiểu hòa thượng, chờ một chút giao thủ lúc, ngươi nguyện ý không hề giữ lại tin tưởng ta sao?”


    Mạnh Kỳ ngạc nhiên nói:“Ta không phải vẫn tin tưởng ngươi sao? Ngươi bảo ta hướng bên trái hai bước, ta liền hướng bên trái hai bước.”


    Hắn cho rằng Giang Chỉ Vi là chỉ phối hợp không đủ sự tình, trong lòng hơi có nghẹn khuất, chính mình nhưng không có nửa điểm hoài nghi a, đều là rất nhanh hành động !


    Giang Chỉ Vi tiếp tục thanh âm trầm thấp nói:“Không phải này, ta là chỉ, chẳng sợ phía trước là vách núi vách đá, núi dao rừng kiếm, nếu ta khiến ngươi hướng phía trước phác, ngươi vẫn là nguyện ý tin tưởng ta, vượt qua sợ chết chi tâm, dùng hết toàn thân khí lực hướng phía trước phác.”


    Mạnh Kỳ do dự , nếu là trước kia hống bạn gái, hiện tại nên thề thề nói “Ngươi phác, ta cũng phác”, khả Giang Chỉ Vi rõ ràng là chỉ chờ một chút chiến đấu, tuyệt không phải bắn tên không , chính mình cũng không thể nói suông chứ không làm, đến thời điểm lại làm hỏng chiến cơ.


    Giang Chỉ Vi cũng không thúc giục Mạnh Kỳ trả lời, tùy ý hắn lẳng lặng tự hỏi.


    Mạnh Kỳ sắc mặt biến hóa liên tục, biểu tình vặn vẹo, cuối cùng nghĩ đến nhược Giang Chỉ Vi thất bại, chính mình chỉ sợ cũng không có đường sống, dù sao đến thời điểm là lưng Giang Chỉ Vi hướng phía trước phác, nàng tổng không có khả năng tự sát đi !


    Cắn răng một cái, Mạnh Kỳ trầm giọng nói:“Giang cô nương, ta tin tưởng ngươi !”


    Dù sao chúng ta là trên một sợi dây thừng châu chấu !


    “Nhớ kỹ những lời này.” Giang Chỉ Vi thực trịnh trọng nói,“Ngươi chưa học qua khinh công, bộ pháp theo không kịp kiếm pháp của ta, cho nên ta chỉ có thể phòng thủ vi chủ, nhưng này cũng không phải ta chi am hiểu, khi tất yếu, có lẽ ta sẽ cược một phen.”


    Nói tới đây, nàng cười cười:“Cũng không cần quá mức lo lắng, nói không chừng Ẩn Hoàng bảo bảo chủ liền tự hành ngã lăn đâu?”


    Mạnh Kỳ lại cười không nổi, miễn cưỡng nói:“Hi vọng như thế.”


    Trên một đường này, không có gặp được địch nhân, Giang Chỉ Vi, Mạnh Kỳ đẳng thuận lợi đến trung ương đại điện.


    Đây là một tòa phỏng hoàng cung phong cách đại điện, bốn phía phân biệt có bát điều dũng đạo liên thông nơi này quảng trường cùng Ẩn Hoàng bảo các nơi.


    Lúc này, đại môn rộng mở, điện tiền điểm xuyết vài đóa minh hoàng chi hoa, trong điện tắc quỳ mấy chục hắc bào nhân, mà bảo tọa bên trên, một vị thân xuyên minh hoàng sắc long bào, lưu trữ một phen râu quai nón gầy yếu trung niên nam tử đang uy nghiêm ngồi ở chỗ kia, cất cao giọng nói:


    “Trẫm đãi bọn ngươi lâu cũng !”


    Vừa dứt lời, quỳ mấy chục hắc bào nhân liền đứng lên xoay người, bọn họ một đám mặt bộ vặn vẹo, hai mắt xích hồng, cơ nhục bí khởi, đem quần áo chống đỡ được phồng lên trướng trướng.


    “Sư huynh !”


    “Sư thúc !”


    “Minh Khang !”


    ......


    Từng tiếng kêu gọi từ Cát Sùng Sơn mang đến chư vị cao thủ trong miệng phát ra, hiển nhiên bộ phận hắc bào nhân là bọn hắn cố nhân.


    Hà hà, hắc bào nhân phát ra dã thú rít gào, hai mắt không có một điểm lý trí sắc thái.


    “Ma đầu, ngươi đối với bọn họ làm cái gì?” Có người bi thống quát.


    Bảo chủ lớn tiếng quát lên:“Bọn ngươi còn có tôn ti chi niệm sao? Dám rít gào quân phụ !”


    Hắn chậm rãi đứng dậy, chỉ vào hắc bào nhân nói:“Bọn họ tự nguyện hóa thân dã thú, vi trẫm đi đầu ! đợi trẫm tiêu diệt phản nghịch sau, tất ấm mông bọn họ hậu nhân, bảo bọn họ trọn đời vinh hoa phú quý !”


    “Súc sinh !”


    “Phong Tử !”


    Từng tiếng tức giận mắng vang lên, Cát Sùng Sơn miễn cưỡng bảo trì trụ lý trí nói:“Giao ra Đoạt Tâm hoàn cùng này hóa thân dã thú chi độc giải dược, chúng ta thượng có thể tha cho ngươi bất tử !”


    Sống không bằng chết xử phạt còn có rất nhiều !


    “Ha ha, ha ha.” Bảo chủ biền chỉ thành kiếm, cười to nói:“Này đó tiên dược đều là Thiên Tứ, nào có giải dược?”


    “Trẫm vâng mệnh với thiên, trong nước hàm phục, bọn ngươi lại khi quân võng thượng, chịu chết đi !”


    Thiên Tứ...... Mạnh Kỳ đột nhiên trong lòng vừa động.


    Kia mấy chục hắc bào nhân lúc này nhảy ra đại điện, đánh về phía Cát Sùng Sơn đám người, từ bọn họ tốc độ cùng hành động xem, võ công không phải là nhỏ.


    “Đều có tiếp cận mở khiếu thực lực ......” Giang Chỉ Vi thở dài một tiếng,“Nếu không có đợi đến Cát trang chủ đám người, chúng ta bên trong không biết sẽ chết bao nhiêu người mới có thể giết chết này bảo chủ.”


    Nàng đối với chính mình thụ thương phía trước thực lực tựa hồ như cũ rất có tin tưởng.


    Cát Sùng Sơn đám người không đành lòng cố nhân ** khổ hải, bất chấp “Hỏi” Giang Chỉ Vi sư phụ, âm thầm lưu tâm nhãn sau, phân phân nghênh đón, Trương Viễn Sơn hỗn tạp trong đó, thân ảnh Phiên Phiên, vài bước chi gian thế nhưng liền thần kỳ vòng qua kia vài hắc bào nhân, nhảy vào đại điện !


    “Chân Võ phái ‘Bát quái kinh thần bộ’ quả nhiên thần kỳ phi thường.” Giang Chỉ Vi nhịn không được cảm thán một tiếng,“Cũng không khói độc, chúng ta từ quảng trường bên cạnh vòng vào đại điện.”


    Nàng tinh tường biết Mạnh Kỳ võ công thấp, nếu là ở trong đám người xuyên toa, sợ là đột phá bất quá đi, mà hiện tại hắc bào nhân cùng Cát Sùng Sơn đẳng gần trăm vị cao thủ tại quảng trường tới gần cửa đại điện địa phương giết được là khó hoà giải, vừa lúc từ bên cạnh vòng qua.


    Mạnh Kỳ cũng nhìn đến Thích Hạ xuyên “Hoa” Nhiễu “Thụ” tại chiến trường trung đi qua, tiến đến giúp đỡ Trương Viễn Sơn, vì thế không nói gì, chạy như điên hướng quảng trường bên cạnh, mà Tề Chính Ngôn bị một hắc bào nhân ngăn lại, nhất thời khó có thể thoát thân.


    Bang đương !


    Mạnh Kỳ vừa đến quảng trường bên cạnh, liền nhìn đến cửa đá hạ xuống, đem thông đạo chặn lên.


    “Bọn ngươi ai cũng trốn không thoát !” Bảo chủ hai tay phiếm xanh mét sắc, đón đỡ Trương Viễn Sơn một kiếm.


    “Khẳng định còn có mặt khác thông đạo, chính hắn cũng ở nơi này !” Cát Sùng Sơn cao giọng hô, ổn định nhân tâm, sau đó thiết phiến phi vũ, ngạnh kháng hai phát sau, cũng đột tiến đại điện.


    Mạnh Kỳ không dám trì hoãn, cất bước bôn hướng đại điện nhập khẩu, sau đó tại Giang Chỉ Vi chỉ huy dưới, xuyên qua nơi này tương đối thưa thớt cùng chẳng phải hỗn loạn chiến trường.


    Đại điện bên trong, Cát Sùng Sơn, Trương Viễn Sơn, Thích Hạ ba người đang liên thủ vây công Ẩn Hoàng bảo bảo chủ, khả tại hắn sắc bén hung mãnh xanh mét sắc song chưởng dưới, chỉ có thể đau khổ chống đỡ, nếu không phải Trương Viễn Sơn kiếm thành Thái Cực, thủ được vững như bàn thạch, nói không chừng vốn là vai trái trọng thương Thích Hạ đã bị đánh bại.


    Cát Sùng Sơn võ công cùng Trương Viễn Sơn tương đương, cùng bảo chủ chênh lệch không thiếu, hơn nữa vừa rồi vừa mới đi lên, liền bị bảo chủ liên tiếp thưởng công kinh ra một thân mồ hôi lạnh, dũng khí bị đoạt, nhất thời vô lực phản kích.


    Mà Trương Viễn Sơn tuy kiếm pháp tinh xảo, các loại thần kỳ chiêu số ùn ùn, nhưng Ẩn Hoàng bảo bảo chủ ỷ vào một đôi thiết chưởng hung mãnh, cảnh giới lại mạnh hơn Trương Viễn Sơn không chỉ một bậc, mỗi lần đều cứng rắn hám Trương Viễn Sơn các loại tuyệt học, lấy lực phá xảo, vững vàng chiếm cứ thượng phong.


    “Trương sư huynh trưởng Thái Cực thủ thế, mà Chân Võ kiếm pháp chưa thông, bằng không bảo chủ nào dám như thế thưởng công.” Tại Mạnh Kỳ tới gần quá trình trung, Giang Chỉ Vi nhỏ giọng đánh giá một câu, sau đó trường kiếm một điểm, vừa vặn tiếp được bảo chủ tả chưởng.


    Nhân cơ hội này, Trương Viễn Sơn kiếm như trưởng xà xuất động, thẳng chỉ Ẩn Hoàng bảo bảo chủ ngực, khiến hắn không thể không hồi chưởng tự phòng.


    Giao thủ tới nay, bảo chủ lần đầu tiên bị buộc được như thế bị động, mà Giang Chỉ Vi một kiếm mau tự một kiếm, giống như kinh đào hãi lãng đột kích, tại Trương Viễn Sơn, Cát Sùng Sơn, Thích Hạ đám người phối hợp dưới, dần dần ngăn chặn bảo chủ.


    Ẩn Hoàng bảo bảo chủ đột nhiên hừ lạnh một tiếng, động lên, không ngừng mà du tẩu, không ngừng mà tiến công.


    Vừa rồi ngắn ngủi chiến đấu bên trong, hắn đã nhìn thấy đến Giang Chỉ Vi nhược điểm, đó chính là Mạnh Kỳ bộ pháp chậm chạp.


    Quả nhiên, Mạnh Kỳ cùng Giang Chỉ Vi nhất thời cực kỳ nguy hiểm, tuy rằng Giang Chỉ Vi biết nên đi như thế nào, Mạnh Kỳ cũng không chút do dự nghe theo, có thể nói dù sao cũng phải tiêu phí thời gian, hơi chút phức tạp một điểm lộ số căn bản không thể thi triển.


    Bất đắc dĩ, Giang Chỉ Vi đổi công làm thủ, cùng Trương Viễn Sơn cùng nhau ngăn cản Ẩn Hoàng bảo bảo chủ tuyệt đại bộ phận tiến công, sau đó do Cát Sùng Sơn cùng Thích Hạ phản kích, lẫn nhau có qua có lại, giằng co không dưới.


    Đương đương đương, trường kiếm trảm trung bảo chủ xanh mét sắc nhục chưởng liền giống như kích tại thiết khối bên trên, phát ra thanh thúy tiếng vang, Mạnh Kỳ nghe nghe, bỗng nhiên nội tâm một trận khó chịu, hai chân có bủn rủn cảm giác.


    “Có độc !” Trước hết cùng Ẩn Hoàng bảo bảo chủ chiến đấu Trương Viễn Sơn sắc mặt đã trở nên hôi bại, Cát Sùng Sơn cùng Thích Hạ ra chiêu cũng là trì hoãn một ít.


    Ẩn Hoàng bảo bảo chủ nhất thời đại chiếm thượng phong, cười ha ha nói:“Bọn họ hóa thân là độc thú ! điện tiền cũng có kỳ hoa, hai người gặp nhau, ông trời tác hợp cho !”


    “Giết chết bọn ngươi, võ lâm bên trong sẽ không còn kháng thủ !”


    Xa xa đồng dạng có điểm bủn rủn vô lực những cao thủ, nhìn kia một đám làn da bắt đầu thối rữa mạo khí lại càng phát ra hung mãnh hắc bào nhân, tuyệt vọng chi tình tự nhiên mà sinh, lại có bậc này thần không biết quỷ không hay hạ độc phương thức !


    “Súc sinh ! ta cùng với ngươi liều mạng !” Cát Sùng Sơn bi phẫn nảy ra quát.


    Đúng lúc này, tràn ngập phẫn nộ cùng kinh hoảng Mạnh Kỳ nghe Giang Chỉ Vi trầm tĩnh bình thản thấp giọng nói:


    “Hướng phía trước phác.”


    Hướng phía trước phác? Tiền phương chính là kia một đôi xanh mét sắc nhục chưởng, nhược bị đặt tại trên người, thập tử vô sinh !


    Bất quá Mạnh Kỳ còn nhớ rõ phía trước cùng Giang Chỉ Vi đối thoại, trong đầu vô số ý niệm quay cuồng, điện quang thạch hỏa chi gian nghĩ tới chết đi Ngôn Vô Cương cùng Thanh Cảnh, nghĩ tới bị khói độc xâm nhập sau chính mình đem nhậm nhân xâm lược, nghĩ tới quá khứ an ổn sinh hoạt, nghĩ tới này đó mạc danh tao ngộ......


    Vì thế, hắn sở hữu ý niệm nhanh chóng tụ tập thành một cỗ bác mệnh bưu hãn chi khí.


    “Mẹ, nhân tử trứng triêu thiên, bất tử vạn vạn năm ! liều mạng !”


    Mạnh Kỳ mặt bộ cơ nhục vặn vẹo, dùng hết sở hữu khí lực hướng về Ẩn Hoàng bảo bảo chủ đánh tới.


    Trong quá trình này, hắn ánh mắt trừng trừng, gắt gao nhìn cặp kia xanh mét sắc nhục chưởng, tử cũng phải nhìn đến chính mình là chết như thế nào !


    Bỗng nhiên, một mạt thôi xán kiếm quang sáng lên, nhanh chóng chiếm cứ Mạnh Kỳ tầm nhìn, khiến hắn rốt cuộc không thể nhìn đến vật gì khác.


    Đẹp quá kiếm quang...... Mạnh Kỳ theo bản năng nổi lên ý nghĩ này.


    Cùng hắc bào nhân đánh nhau những cao thủ đột nhiên lòng có sở cảm, phảng phất trong thiên địa có vi diệu biến hóa, phân phân đưa mắt nhìn lại, vừa vặn thấy một đạo tựa như thiên ngoại kinh hồng kiếm quang, làm cho bọn họ bỏ qua mặt khác hết thảy sự vật kiếm quang !


    Kiếm quang tan biến, Mạnh Kỳ nhìn đến kia thanh trường kiếm đinh ở Ẩn Hoàng bảo bảo chủ mi tâm, mũi kiếm thâm không, miệng vết thương ửng đỏ, mà cặp kia xanh mét sắc nhục chưởng tuy đặt tại chính mình ngực, lại không có một điểm lực lượng.


    Phù phù, thu thế không trụ Mạnh Kỳ đem Ẩn Hoàng bảo bảo chủ đụng ngã xuống đất, lưng Giang Chỉ Vi quay cuồng vài cái mới đứng vững.


    Thẳng đến lúc này, Mạnh Kỳ mới nhìn đến Ẩn Hoàng bảo bảo chủ như cũ khóe miệng mỉm cười, chỉ là đồng tử co rút lại, phảng phất có nồng đậm kinh sợ cùng không dám tin.


    Vừa cúi đầu, Mạnh Kỳ nhìn đến Giang Chỉ Vi tay phải thon dài năm ngón tay đang kịch liệt run rẩy, hoàn toàn không giống một cái cầm kiếm chi thủ , sau đó, hắn nghe được Giang Chỉ Vi trầm trọng tiếng hít thở.


    “[ Thái Thượng kiếm kinh ] cửu đại sát chiêu chi nhất?”


    “‘Kiếm ra vô ngã’,‘Kiếm ra vô ngã’, nàng thế nhưng học xong ‘Kiếm ra vô ngã’ !”


    Thích Hạ cùng Trương Viễn Sơn khiếp sợ vô cùng thì thào tự nói.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 16: "Lý tưởng" của Mạnh Kỳ
    Gần nhất cự ly bàng quan này một kiếm Cát Sùng Sơn cùng Ẩn Hoàng bảo bảo chủ như vậy, biểu tình cương ngạnh ở trên mặt, đồng tử lại kịch liệt co rút lại, tựa như li ti, chẳng qua so với Ẩn Hoàng bảo bảo chủ, hắn còn có thể không thể tin cúi đầu tự nói:“Như vậy kiếm pháp, như vậy kiếm pháp......”


    Tiên nhân múa kiếm cũng cùng lắm chỉ như thế này thôi !


    Đây là hắn nội tâm hò hét, cũng là ngoài điện mặt khác cao thủ tiếng lòng, này một kiếm, thiên ngoại kinh hồng, Thần Long giơ vuốt, không thấy này tung, chỉ cảm thấy này uy !


    Bọn họ trong đầu không ngừng mà hồi tưởng này một kiếm chi tiết, nhưng lại chỉ có thể nhớ lại kia một đạo thôi xán loá mắt, đâm thẳng nhân tâm kiếm quang, cùng với thiên địa đều lâm vào ghé mắt cảm giác.


    Không biết vì cái gì, Cát Sùng Sơn trong lòng đột nhiên chợt lóe một ý niệm:“‘Thiên ngoại thần kiếm’,‘Thiên ngoại thần kiếm’, có bậc này kiếm pháp, khó trách nhã hào ‘Thiên ngoại thần kiếm’ !”


    Lúc này, bởi vì Ẩn Hoàng bảo bảo chủ chết đi, hóa thân “Độc thú” đám hắc y nhân càng phát ra điên cuồng, thối rữa được cũng càng thêm lợi hại, trường hợp nhất thời thất khống, một mảnh hỗn loạn.


    Cát Sùng Sơn là hành tẩu giang hồ nhiều năm cao thủ, nhanh chóng phục hồi tinh thần, vận đủ công lực quát:“Ma đầu dĩ nhiên đền tội ! khói độc chỉ là để người vô lực, trước đó giết chết này đó ‘Độc thú’, chúng ta liền bình yên vô sự !”


    “Các vị huynh đệ, ta đến giúp đỡ các ngươi !” Ổn định nhân tâm sau, hắn chạy vội hướng về phía trước, thiết phiến chọc thẳng nhất hắc y nhân sau lưng, ý đồ tại cảm giác vô lực gia tăng tiền giải quyết chiến đấu.


    Mà Mạnh Kỳ bên tai tắc vang lên to lớn trang nghiêm lại băng lãnh đạm mạc thanh âm:


    “Ẩn Hoàng bảo bảo chủ bỏ mình, đầu mối chính nhiệm vụ hoàn thành, mỗi người phần thưởng năm mươi thiện công, trở về.”


    Mạnh Kỳ trước mắt bỗng tối đen, chỉ cảm thấy thò tay không thấy năm ngón, trong tai im lặng đến quỷ dị.


    Sau đó, một mạt bạch quang nổi lên, kia tiên gia lầu các Bạch Ngọc quảng trường lại xuất hiện ở Mạnh Kỳ trong mắt.


    “Quả nhiên trực tiếp trở về ......” Mạnh Kỳ lược cảm vui sướng, đối cùng loại luân hồi thế giới tương đối quen thuộc coi như là chính mình một điểm ưu thế sở tại, bằng không trước mắt võ công thấp chính mình đối mặt mặt khác đồng bạn cuối cùng sẽ có điểm tự ti.


    “Nhiệm vụ hoàn thành, có thể được miễn phí trị liệu một lần.”


    Một đạo nhũ bạch quang mang rơi tại Mạnh Kỳ trên người, khiến hắn cảm giác ấm áp thoải mái, giống như ngâm mình ở ôn tuyền bên trong, mới vừa đủ loại mỏi mệt cùng bủn rủn toàn bộ biến mất, tinh lực khôi phục, tinh thần chấn hưng.


    “Di, thương thế hảo được nhanh như vậy?” Sửng sốt lên tiếng là Thích Hạ, nàng cũng đắm chìm trong nhũ bạch quang mang bên trong, huyết nhục mơ hồ vai trái đang lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ mấp máy phục hồi như cũ. Bốn năm hạ chi gian đã là triệt để chữa khỏi.


    Tại mặt khác một đạo bạch quang nội Giang Chỉ Vi đứng lên, hoạt động một chút hai chân, vừa vui sướng lại khiếp sợ nói:“Ta cũng khỏi hẳn , chẳng sợ Thiếu Lâm tự Đại Hoàn đan, sợ cũng không có này đẳng hiệu quả.”


    “Có lẽ Pháp Thân cấp lục địa thần tiên ra tay hoặc tương ứng tiên đan mới có này kì hiệu.” Trương Viễn Sơn vận vận khí, phát hiện trước đây sở trúng độc vụ không biết lúc nào liền bị nhổ ,“Đáng tiếc ta chưa bao giờ gặp qua này đẳng thần tiên nhân vật ra tay, không thể nào tương đối”


    Mạnh Kỳ nghe Huyền Tâm giảng qua, trước mặt cầm thiên hạ võ đạo người cầm đầu các đại tông môn đều là từng ra qua “Pháp Thân” Cấp lục địa thần tiên môn phái, chẳng qua, Pháp Thân nan chứng, cũng không phải bất cứ thời điểm, này đó tông môn đều có cùng loại thần tiên nhân vật , hẳn là nói như vậy, đại bộ phận thời điểm đại bộ phận tông môn là không có , tỷ như hiện tại Chân Võ phái, Huyền Thiên tông, Tẩy Kiếm các cùng Đại Giang bang đẳng, bởi vậy, Trương Viễn Sơn bậc này bị được coi trọng truyền nhân mới chưa từng gặp qua Pháp Thân cao nhân ra tay, mà có một vị “Hàng Long La Hán” Thiếu Lâm tắc ẩn ẩn trở thành Đại Tấn minh chủ.


    Đương nhiên, này đó truyền thừa xa xăm đại tông môn, cho dù không có Pháp Thân cấp lục địa thần tiên, cũng là không thể khinh thường, bọn họ hoặc nhiều hoặc ít đều có một ít trấn phái thần binh -- lúc trước chứng được Pháp Thân tiền bối di lưu hoặc kỳ ngộ đoạt được, nhược Ngoại Cảnh đỉnh phong Tông Sư liều mạng, này đó thần binh đều có thể phát huy tiếp cận Pháp Thân uy lực, tỷ như, Huyền Thiên tông “Quang Âm đao”, nghi vi Thiên Đế sở chú, cho dù tại thần bí “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Đánh giá bên trong, cũng là đệ nhất trang mười đại thần binh chi nhất, khó lường đệ nhất.


    Cũng chính là vì có này đó thần binh trấn áp, các đại tông môn tại không có Pháp Thân cao nhân khi, mới không đến mức làm người sở thừa dịp, suy sụp rách nát, bất quá, nếu này đó tông môn từ nội bộ mục nát, liên tục mấy đời liên Ngoại Cảnh đỉnh phong Tông Sư cũng không có, kia thần binh cũng sẽ bị ngoại nhân nhớ nhung, quá khứ hai ba ngàn trong năm, cùng loại tiêu vong hoặc thoái hóa đại tông môn cũng không ở số ít.


    -- từ Huyền Tâm cùng với Trương Viễn Sơn, Giang Chỉ Vi đám người lời nói bên trong, Mạnh Kỳ đại khái khâu ra thế giới này tu luyện đẳng cấp:“Trăm ngày Trúc Cơ” Sau là “Súc khí đoán thể”[ thiền định súc khí ] kỳ, đợi đến trăm mạch đại thông, súc khí có thành sau, chuyển tu tạng phủ khiếu huyệt, khai thiên sinh cửu khiếu, là vi “Mở khiếu” Kỳ.


    Lại sau đó, là Mạnh Kỳ còn chưa lý giải bao nhiêu “Ngoại cảnh” Cảnh, vượt qua “Ngoại cảnh” Tắc vi lục địa thần tiên nhất lưu “Pháp Thân” Cảnh, có bất đồng Pháp Thân, Đạo Thể cùng Kim Thân, tỷ như La Hán Kim Thân, Như Lai Kim Thân, Bồ Đề Kim Thân, Thái Thượng Đạo Thể, Thái Cực Pháp Thân, đợi đã (vân vân), nghe nói bất đồng trình tự Pháp Thân chi gian, chênh lệch như khác nhau một trời một vực, nhưng đối phía trước cảnh giới nhân mà nói, đều như vậy thần thông quảng đại, chớ có thể suy đoán.


    Về phần sau còn có hay không khác cảnh giới, Mạnh Kỳ lại là không biết.


    Nhũ bạch quang mang chậm rãi tiêu tán,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Lại rơi xuống băng lãnh to lớn thanh âm:“Ngày sau mỗi lần luân hồi nhiệm vụ, nhược đầu mối chính hoàn thành, mặc kệ thụ thương nặng bao nhiêu, chỉ cần chưa chết, đều có thể hưởng thụ trị liệu, không cần thiện công, mà nhược đầu mối chính chưa hoàn thành, trừ tương ứng trừng phạt ngoại, thỉnh cầu trị liệu đều phải thanh toán tương ứng thiện công, thương thế càng nặng, thiện công nhu cầu càng nhiều, cụ thể giá, các ngươi có thể lật xem tạp vật bảng tìm kiếm.”


    “Như thế công bình......” Tề Chính Ngôn nhỏ giọng nói một câu, trầm mặc ít lời hắn lúc này ẩn ẩn có điểm kích động.


    Mạnh Kỳ gật gật đầu, quả thật, hoàn thành nhiệm vụ khi thụ thương, hẳn là xem như “Tai nạn lao động”, nếu cuối cùng hoàn thành, được “Chi trả” Mới đúng.


    Nghĩ đến đây, hắn bỗng nhiên cả kinh:“‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ xem ra thần thông quảng đại, ta trong đầu chuyển động này đó không thuộc về thế giới này ngạc nhiên cổ quái ý niệm có thể hay không bị hắn dọ thám, nếu ta ‘Xuyên việt giả thân phận sáng tỏ......


    Nghĩ nghĩ, hắn thở dài,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Thần thông quảng đại, chính mình không hề phát hiện bị đưa đến nơi này, nói không chừng sớm bị Sưu Hồn xem xét ký ức.


    “Ai, có lẽ đã sớm bị ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ biết......” Mạnh Kỳ phá bình phá suất, không phải không có khổ trung mua vui thầm nghĩ:“Đối Cát Sùng Sơn đám người mà nói, chúng ta coi như là ‘Xuyên việt giả’ ,‘Xuyên việt giả’ có cái gì ngạc nhiên !”


    “‘Ẩn Hoàng bảo’ nhiệm vụ đánh giá, trừ Giang Chỉ Vi vi ‘Trung đẳng’ ngoại, đều là ‘Phổ thông’, vô thêm vào phần thưởng, Giang Chỉ Vi cũng không đạt tới rút thăm tiêu chuẩn, chỉ phần thưởng mười thiện công.”“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Những lời này khiến mọi người sửng sốt, nguyên lai tại thiện công phần thưởng chi ngoại, còn có thêm vào phần thưởng cùng rút thăm cơ hội?


    Mạnh Kỳ khóe miệng run rẩy một chút, này tính quá quan đánh giá sao?


    Bỗng nhiên, mọi người trước mặt phần mình nhiều một quyển ngọc sách.


    “Đây là đổi phổ phó bản, bên trong cũng ghi lại ngươi đẳng chi thiện công số lượng, lựa chọn chính mình muốn sự vật sau, tự đi trung ương cột sáng đổi, trừ ngọc sách tất yếu lưu lại, sở hữu sự vật đều có thể tự do lựa chọn tồn ở nơi này, vẫn là mang về nguyên bản thế giới.”


    Lục Đạo Luân Hồi chi chủ vừa dứt lời, tại bốn phía Thần Thú tiên cầm pho tượng chi ngoại, lập tức nhiều năm cái Bạch Ngọc chi môn, mặt trên phân biệt viết Mạnh Kỳ đám người tính danh.


    “Không có tùy thân gửi vật phẩm , ách, pháp bảo sao?” Mạnh Kỳ căn cứ chính mình “Kinh nghiệm” Hỏi, tùy thân trữ vật không gian đâu?


    “Nhu tự hành đổi, tại tạp vật phổ trung.” Lục Đạo Luân Hồi chi chủ nói chuyện khi, Mạnh Kỳ trước mặt ngọc sách tự hành thay đổi lên, trực tiếp đứng ở một kiện cùng loại vật phẩm thượng:


    “Giới tử hoàn, kì vật, đơn giản nhất chi không gian vật phẩm, đổi giá ba ngàn thiện công.”


    Mạnh Kỳ nhìn nhìn ngọc sách góc trên bên trái thủy chung biểu hiện chính mình thiện công số lượng --“Tám mươi”, chỉ có thể dùng ha ha đến hồi đáp .


    “Hiện tại bắt đầu, có thể nếm thử đổi .” Lục Đạo Luân Hồi chi chủ nói xong câu đó sau, không nói lời gì nữa, toàn bộ Bạch Ngọc quảng trường im lặng vô thanh.


    Mạnh Kỳ nghe vào trong tai, kích động ở trong lòng, rốt cuộc có cơ hội đổi cao thâm võ công !


    Phía trước Tạp Dịch viện sinh hoạt đem hắn học võ khẩu vị điếu thật sự cao, hoàn toàn không cam lòng một đời liền như thế tầm thường đương một danh tạp dịch tăng !


    “Nên đổi những gì đâu?” Mạnh Kỳ biết đến thần công võ học quá nhiều, trong đầu lộn xộn một mảnh, không kịp nhìn xem lên trên Võ học phổ danh lục.


    “[ Lục Mạch Thần Kiếm ], toàn bản, đổi giá, một ngàn ba trăm thiện công.”


    “[ Tiểu Vô Tướng Công ], toàn bản, đổi giá, một ngàn hai trăm thiện công.”


    “[ Bắc Minh Thần Công ], toàn bản, đổi giá, một ngàn năm trăm thiện công.”


    ......


    “[ Chiến Thần Đồ Lục ], toàn bản, đổi giá, hai ngàn một trăm thiện công.”


    ......


    Có lẽ là tinh thần hoảng hốt quan hệ, Mạnh Kỳ nhìn đến chỉ có tự thân quen thuộc võ công.


    Bị này từng cái con số kích thích đến sau, Mạnh Kỳ chậm rãi tỉnh táo lại, cười khổ tự giễu nói:“Ta như thế nào trực tiếp xem lên Ngoại Cảnh cấp võ công? Thiện công căn bản không đủ a !”


    Đồng thời, hắn lại trước sau phiên phiên, nhìn đến [ hấp tinh đại pháp ] tại Mở Khiếu kỳ võ công bên trong, giá trị năm trăm thiện công, lại thấy được không thiếu quen thuộc võ học, vì thế âm thầm nghiền ngẫm nói:“Kim hệ tuyệt học đại bộ phận tại Mở Khiếu cấp bên trong, chỉ có phái Tiêu Dao thần công cùng [ Lục Mạch Thần Kiếm ] đẳng ít ỏi vài loại bị xếp vào Ngoại Cảnh cấp, mà thuộc về tối tiện nghi bộ phận, mà hoàng hệ bên trong, phần đông đứng đầu kì công, đều tại này hàng ngũ, xem ra ngoại cảnh cảnh xác nhận lấy câu thông thiên địa vi dấu hiệu......”


    Kim hệ Thiếu Lâm tuyệt học tiêu có [ phổ thông ] chữ, thế giới này thì không có, nhưng ghi chú rõ khả do “Phổ thông” Thăng hoa tiến giai mà đến.


    “Ta nên đổi cái gì đâu?” Mạnh Kỳ lại nói thầm lên những lời này, thụ vừa rồi xem này đó võ công nhìn xem nhiệt huyết sôi trào ảnh hưởng, trong đầu chậm rãi cụ hiện ra một bức chính mình “Tương lai” bộ dáng.


    Ân, nhất định phải bạch y thắng tuyết, trường kiếm như quang, khóa kỵ bảo mã, thân bị nguyệt quang, đạp thủy như bình, một kiếm chế cường địch, muốn nhiều tiêu sái có bao nhiêu tiêu sái ! muốn nhiều soái khí có bao nhiêu soái khí !


    Mạnh Kỳ ảo tưởng nước miếng đều nhanh chảy ra , âm thầm quyết định muốn hướng này phương hướng phát triển, bỗng nhiên, hắn bên tai vang lên một đạo thanh thúy dễ nghe thanh âm:“Tiểu hòa thượng, tuyển hảo đổi cái gì không?”


    “Không có.” Mạnh Kỳ lập tức ngồi thẳng, nghiêm trang nhìn Giang Chỉ Vi,“Giang cô nương, ngươi đâu?”


    “Ta cũng không có.” Giang Chỉ Vi lắc lắc đầu,“Trước mắt có thể đổi , ta không lớn dùng đến, mà ta tưởng đổi , còn kém hai mươi thiện công.”


    A, nàng là tới tìm ta vay tiền, không đúng, mượn thiện công ? Mạnh Kỳ nội tâm một chút kịch liệt đấu tranh lên, mượn, vẫn là không giai đâu? Nếu mượn, chính mình còn dư sáu mươi thiện công, đổi hữu hạn, nếu không mượn, chính mình cùng Giang Chỉ Vi cũng coi như cùng chung hoạn nạn, giao tình sâu, mà rất thụ nàng quan tâm, lương tâm thật sự băn khoăn, mà nhược giao hảo nàng, sau nhiệm vụ cũng có thể nhiều điểm bảo đảm, nếu giận nàng, sau nhiệm vụ tùy tiện động điểm tay chân, chính mình liền chết vô nơi táng thân .


    Quả nhiên, vay tiền việc này là thiên cổ nhất đại nghi nan a ! Mạnh Kỳ khe khẽ thở dài, nguyên bản hắn quyết định trước “Giả chết”, xem tình hình lại nói, nhưng lại nghĩ tới tiếp xúc tới nay Giang Chỉ Vi biểu hiện ra nhân phẩm, võ công, cùng môn phái bối cảnh, cuối cùng thốt ra:


    “Cửu ra Thập Tam về !”


    Phốc, Giang Chỉ Vi phì cười không trụ:“Ngươi còn tuổi nhỏ, nào học được này đó lời vô vị?”


    Sau đó, nàng tươi cười rạng rỡ, hoạt bát chắp tay:“Ngươi này phân hảo ý, ta tâm lĩnh , nhưng ta nào không biết xấu hổ tìm ngươi này nghèo hòa thượng hoá duyên, ta là đến chỉ điểm một chút ngươi, miễn cho ngươi chọn sai võ công.”


    “Còn thỉnh Giang cô nương chỉ điểm.” Không cần mượn “Tiền”, Mạnh Kỳ nội tâm đại định, vui sướng chắp tay nói.


    “Tiểu hòa thượng, ngươi hẳn là như vậy, thật không có người xuất gia tự giác.” Giang Chỉ Vi so đo hai tay tạo thành chữ thập động tác,“Nói thực ra, ngươi cần đổi rất nhiều mới có thể miễn cưỡng độc chắn một mặt, cho dù thu thập đủ chúng ta thiện công, sợ cũng là không đủ, chỉ có thể từng bước một đến.”


    “Ngươi không học qua đề túng chi thuật, ngày sau gặp được địch nhân, liên trốn đều không thể trốn, mà muốn là có gấp rút lên đường, lên núi, xuyên lâm đẳng tình huống, ngươi tuyệt đối theo không kịp chúng ta, đến lúc đó, nhược sự tình gấp gáp, chúng ta không có khả năng chờ ngươi, cho nên, ngươi tất yếu học một môn khinh công.”


    “Tiếp theo, ngươi phải đổi một môn khổ luyện ngoại công, tỷ như Thiết Bố Sam, kể từ đó, có thể thật lớn tăng lên của ngươi bảo mệnh năng lực.”


    “Này hai kiện là hàng đầu chi sự, nhược thiện công còn dư, liền đổi một môn trụ cột đao pháp, này so kiếm pháp dễ dàng nhập môn, phương tiện ngươi trong khoảng thời gian ngắn đề cao thực chiến chi lực, chung quy chúng ta ai cũng không biết tiếp theo luân hồi nhiệm vụ khi nào bắt đầu.”


    Thiết Bố Sam, đao pháp...... Mạnh Kỳ trong đầu đột nhiên toát ra một lưng hùm vai gấu, xách trường đao, làn da thành thiết hắc sắc hào phóng hán tử bộ dáng, này, này chẳng lẽ là tương lai chính mình? Này cùng ta “Lý tưởng” Không giống nhau a ! họa phong không đúng a !
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 17: Đổi
    Mạnh Kỳ nội tâm có chút kháng cự, nhưng lý trí khiến hắn không thể không thừa nhận, Giang Chỉ Vi nói rất có đạo lý, khinh công, khổ luyện ngoại công, đao pháp, này tam dạng vừa đổi xuống dưới, hơn nữa một ít thời gian tôi luyện, chính mình tuyệt đối có thể thoát thai hoán cốt, không đến mức giống lần này như vậy, chỉ có thể nhặt tiện nghi giết chết Trình Vĩnh, nhưng lại biến thành mạo hiểm vạn phần.


    “Giang sư muội nói rất đúng.” Không biết lúc nào, Trương Viễn Sơn đi tới, Thích Hạ cùng Tề Chính Ngôn đi theo hắn phía sau.


    “Trương sư huynh, ngươi đổi hảo?” Giang Chỉ Vi có điểm kinh ngạc hỏi, nàng không phát hiện Trương Viễn Sơn đi trung gian cột sáng xử a.


    Trương Viễn Sơn khẽ cười nói:“Chưa. Ta tưởng ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ ban sơ cố ý nhắc tới qua đồng bạn cùng đồng trận doanh giả hai bất đồng từ ngữ, suy đoán có lẽ chúng ta tiếp theo nhiệm vụ vẫn là cùng nhau, cho nên, tự chủ trương đem Thích sư muội cùng Chính Ngôn sư đệ thỉnh lại đây, hi vọng đại gia tại đổi tiền hợp kế một chút, tiếp thu ý kiến quần chúng, khiến mỗi một vị đồng bạn thực lực đều có thể được đến tốt nhất tăng cường, khiến cho lần sau nhiệm vụ thành công hoàn thành hi vọng gia tăng, không đến mức lại xuất hiện Thanh Cảnh sư đệ, Ngôn hương chủ chi sự.”


    Nói đến sau này, hắn có chút ảm đạm.


    Mạnh Kỳ nhẹ nhàng gật đầu, không thể không thừa nhận, Trương Viễn Sơn quả thật có lãnh đạo một tiểu đoàn đội thiên phú, đem các phương diện sự tình đều suy xét thật sự chu đáo, có năng lực chiếu cố đến người khác cảm xúc.


    Trương Viễn Sơn nhìn Mạnh Kỳ nói:“Khinh công, khổ luyện ngoại công, đây là Chân Định sư đệ ngươi trước mặt chi trọng, đặc biệt Thiết Bố Sam không chỉ chắn luyện ngoại công, còn có trụ cột nội công tâm pháp, có thể khiến ngươi bước đầu ngưng luyện đan điền, hơn nữa, nó cũng có thể vì ngươi ngày sau tập luyện ‘Kim Cương Bất Hoại thần công’,‘Kim Chung Tráo’ đẳng Thiếu Lâm tuyệt học đánh hảo căn cơ.”


    “Ân, đa tạ Trương sư huynh, Giang cô nương chỉ điểm, liền chiếu các ngươi nói được xử lý.” Mạnh Kỳ cắn răng trả lời, tuy rằng tiêu sái soái khí tác phong nhanh nhẹn chiến thắng đối thủ rất có phạm thực khiến chính mình hướng tới, nhưng trước mặt vẫn là có thể tính mạng làm trọng.


    Trương Viễn Sơn gật gật đầu, lại nhìn về phía Giang Chỉ Vi:“Giang sư muội, ngươi còn kém hai mươi thiện công? Ngươi là chuẩn bị đổi Thiên Thông hoàn?”


    Nghe được “Thiên Thông hoàn”, Thích Hạ đầy mặt quả thế bộ dáng, Tề Chính Ngôn tắc vẻ mặt kích động, tựa hồ đối với này đan dược hướng tới đã lâu.


    “Ân, Thiên Thông hoàn, một trăm mười thiện công.” Giang Chỉ Vi không có sửng sốt Trương Viễn Sơn suy đoán như thế chi chuẩn, bởi vì nàng biết, Trương Viễn Sơn cũng sẽ thủ tuyển này,“Ta cùng với nhĩ khiếu có liên quan cửu xử khiếu huyệt giai đã ngưng luyện hoàn tất, chỉ kém nửa bước liền có thể khai hai tai chi khiếu , nguyên bản ta là nghĩ tự hành ma luyện mà ra khiếu, nhưng hiện tại thời gian không đợi ai, chỉ có thể mau chóng tăng lên , hi vọng tương lai nhiệm vụ chi gian khoảng cách có thể có một đoạn tương đối dài thời gian khiến ta bù lại.”


    Lúc này, Lục Đạo Luân Hồi chi chủ thanh âm đột nhiên vang lên:“Nhiệm vụ khoảng cách ngắn thì một tháng, lâu thì ba năm năm.”


    “Chúng ta đây lần sau nhiệm vụ đâu?” Trương Viễn Sơn cao giọng hỏi.


    “Năm trăm thiện công đổi tin tức này.” Lục Đạo Luân Hồi chi chủ trước sau như một lãnh khốc.


    Giang Chỉ Vi thở hắt ra, gặp Mạnh Kỳ đầy mặt mờ mịt bộ dáng, hảo tâm vì hắn giải thích nói:“Mở khiếu khi, có thể mượn đặc biệt linh đan diệu dược tương trợ, nhưng một loại đan dược chỉ có một lần có thể phát huy tác dụng, tiếp theo liền cần đổi càng tốt đan dược , tỷ như, ta nếu dùng ‘Thiên Thông hoàn’ khai nhĩ khiếu, kia khai mũi khiếu khi, liền không có thể lại dùng ‘Thiên Thông hoàn’ , ít nhất được ‘Thiên thị địa thính hoàn’ này cấp số đan dược, giá trị ít nhất sáu trăm thiện công.”


    “Mà cùng loại đan dược, chẳng sợ ta Tẩy Kiếm các cũng không giàu có, ta nếu tưởng được đến, cũng cần làm ra tương ứng cống hiến, hoặc sư tôn dùng tự thân tư tàng cho.”


    “Bất quá, nếu không phải gấp gáp, ngươi tốt nhất không cần dựa vào đan dược đột phá, này hoặc nhiều hoặc ít sẽ di lưu điểm vấn đề, tất yếu tiêu phí khổ công bù lại, bằng không tương lai đại cảnh giới vượt qua khi, sẽ gian nan rất nhiều, đương nhiên, cảnh giới càng thấp, bù lại lên tương đối càng dễ dàng.”


    Tề Chính Ngôn bỗng nhiên thở dài một tiếng:“Đối với ta bậc này tư chất phổ thông hạng người mà nói, mở khiếu hi vọng có lẽ chỉ có thể ký thác ở này đó đan dược bên trên , nếu không phải vào này luân hồi thế giới, ta lại nào có năng lực hay đức hạnh gì được đến một Thiên Thông hoàn......”


    Đương nhiên, không thiếu cùng loại hắn giang hồ nhân sĩ dựa vào thời gian tẩy lễ, cũng có cơ hội mở khiếu, chẳng qua đến thời điểm có lẽ đều ba bốn mươi tuổi , lưu cho tương lai càng tiến thêm một bước thời gian không nhiều .


    Nghe được Tề Chính Ngôn mà nói, Mạnh Kỳ đốn sinh tri kỷ cảm giác, xem ra hắn cùng với chính mình như vậy đều bị vây môn phái tầng dưới chót, tiến tới vô vọng, này luân hồi thế giới vừa là nguy hiểm, lại là kỳ ngộ !


    “Ha ha, trên tạp vật bảng khả tinh tường viết, có thể trực tiếp do ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ giúp ngươi tăng lên nội lực, giúp ngươi ngưng luyện khiếu huyệt, giúp ngươi mở khiếu, giúp ngươi đột phá cảnh giới, chẳng qua giá so tương ứng đan dược còn quý.” Thích Hạ mỉm cười nói,“Ngươi cần hắn một mình ôm lấy mọi việc sao?”


    Giang Chỉ Vi nghiêm mặt nói:“Người khác trực tiếp cấp , tổng là dễ dàng lấy đi, chỉ có thuộc về tự thân , mới có thể dựa vào đến cuối cùng.”


    Tề Chính Ngôn gật gật đầu, biểu tình gợn sóng không sợ hãi, cũng không biết hắn hay không nghe vào đi.


    Trương Viễn Sơn trầm ngâm một chút nói:“Giang sư muội, không bằng do ta cho mượn ngươi hai mươi thiện công, khiến ngươi đổi Thiên Thông hoàn.”


    Hắn tay phải ép xuống, ngừng Giang Chỉ Vi mở miệng, tiếp tục nói:“Ta nhĩ khiếu tương quan cửu đại khiếu huyệt còn có hai nơi chưa ngưng, liên tục dựa vào đan dược hoặc Lục Đạo Luân Hồi chi chủ tăng lên, tương lai có lẽ sẽ có không thể bù lại tai hoạ ngầm, cho nên, ta tính toán ổn định, hơn nữa ngươi thực lực mạnh hơn ta, nếu ngươi được đến tăng lên, so với ta tăng lên đối với chúng ta giúp càng lớn, ha ha, không thể tưởng được ngươi thế nhưng học xong ‘Kiếm ra vô ngã’, lúc trước Tô sư bá cũng là mở bốn khiếu tài năng sử ra a !”


    “‘Kiếm ra vô ngã’ là [ Thái Thượng kiếm kinh ] cửu đại sát chiêu chi nhất, chúc Pháp Thân cấp tuyệt học, là ta sư phụ thành danh chiêu thức, ta chỉ là lược được da lông, cho dù sư phụ ta, cũng không dám nói nắm giữ.” Giang Chỉ Vi biết Mạnh Kỳ “Kiến thức nông cạn”, cố ý giải thích được tương đối chi tiết.


    Mạnh Kỳ dưới ánh mắt di, ngọc sách tùy lời nói thay đổi, đứng ở “Kiếm ra vô ngã” Bên trên:


    “Kiếm ra vô ngã,[ Thái Thượng kiếm kinh ] cửu đại sát chiêu chi nhất, đổi giá, một vạn tám ngàn bảy trăm thiện công.”


    Này nhìn xem Mạnh Kỳ âm thầm kiều lưỡi, không có tổng cương, đơn thuần chỉ là chiêu thức, thế nhưng liền đáng giá nhiều như vậy ! đại phái truyền nhân quả nhiên được trời ưu ái !


    “Mặc kệ như thế nào, đẳng mở nhĩ khiếu, Giang sư muội ngươi cũng không về phần một chiêu sau, triệt để thoát lực.” Trương Viễn Sơn bằng phẳng hào phóng nói.


    Giang Chỉ Vi nhíu nhíu mày:“Trương sư huynh ngươi đâu? Ngươi chuẩn bị đổi cái gì?”


    Mạnh Kỳ gặp Trương Viễn Sơn như thế làm việc, trừ âm thầm kính nể chi ngoại, cũng có điểm may mắn chi tình:“Hoàn hảo ta vừa rồi không có cự tuyệt mượn thiện công, bằng không tại mọi người trong mắt, liền hoàn toàn bị Trương Viễn Sơn quang huy hình tượng che dấu , keo kiệt mà bủn xỉn hòa thượng......”


    Bỗng nhiên, Mạnh Kỳ nghe được Giang Chỉ Vi thanh âm truyền vào lỗ tai, nhỏ như muỗi kêu:“Ta đẳng tông môn truyền thừa đệ tử, các loại tài nguyên sẽ không rất thiếu, bởi vậy mới có thể đối với thiện công như thế tiêu sái, liền phảng phất chịu khổ chi nhân, có ngàn lượng bạc chi phú hữu cứu tế một hai, cùng có một lượng bạc chi cùng hữu cứu tế ngũ tiền, hảo tâm tuy giống nhau như đúc, nhưng người sau chi phẩm cách cùng tình nghĩa hiển nhiên càng đáng giá ta kính nể.”


    Ha ha, Mạnh Kỳ nhất thời vui vẻ, bất tri bất giác, chính mình cư nhiên lăn lộn nhân phẩm cao thượng !


    Vừa cao hứng lên, Mạnh Kỳ bỗng nhiên cả kinh, Giang Chỉ Vi nói chuyện, những người khác như thế nào không có phản ứng?


    Giang Chỉ Vi cười khẽ một tiếng:“Truyền âm nhập mật công phu, chẳng sợ ta còn chưa khai miệng khiếu, cũng có thể dựa vào nội lực mạnh mẽ sử dụng, chẳng qua phía trước thụ thương, vận khí nhiều có trở ngại, chỉ có thể chuyên tâm dùng kiếm.”


    Trương Viễn Sơn tự nhiên nghe không được Giang Chỉ Vi đối Mạnh Kỳ nói lời nói, mỉm cười trả lời:“Chính như Giang sư muội lúc trước lời nói, ta trưởng đại cực thủ thế, không thể phát huy này công kích năng lực,[ Chân Võ Thất Tiệt kinh ] nhập môn lại cao thâm khó lường, trong khoảng thời gian ngắn ta không thể đột phá, cho nên khác tìm một môn mạnh hơn tiến công kiếm pháp, đương nhiên, trước mắt chỉ có thể đổi trong đó một thức đến tham tường một hai.”


    “Ngô, phái nào kiếm pháp?” Nghe được kiếm pháp, Giang Chỉ Vi cả khuôn mặt tựa hồ đều tại tỏa ánh sáng, mĩ đến mức không thể nhìn gần.


    “Tàng Kiếm lâu ‘Thiên Tàn Địa Khuyết một trăm lẻ tám kiếm’ chi ‘Hôn thiên hắc địa’, ha ha, kỳ thật nhược luận tiến công, các ngươi Tẩy Kiếm các kiếm pháp đương tính nhân tài kiệt xuất, khả Giang sư muội ở đây, ta thật sự hậu không nổi da mặt đổi tham tường.” Trương Viễn Sơn cười nói.


    Tàng Kiếm lâu là Bắc Chu môn phái, cầm kiếm lục phái chi nhất, hướng đến cùng Tẩy Kiếm các cũng xưng.


    Giang Chỉ Vi ánh mắt lưu chuyển:“‘Thiên Tàn Địa Khuyết một trăm lẻ tám kiếm’ tự Tàng Kiếm lâu căn bản kiếm pháp [ Vô Sinh Thập Tam kiếm ] trung hóa ra, đoan được với bác mệnh chi kiếm, về sau có cơ hội, còn phải hướng Trương sư huynh lãnh giáo, đúng rồi, thiện công chi sự, đa tạ Trương sư huynh .”


    Mạnh Kỳ lặng lẽ nhìn nhìn ngọc sách, phát hiện này bộ “Thiên Tàn Địa Khuyết một trăm lẻ tám kiếm” Thuộc về Ngoại Cảnh cấp kiếm pháp, giá trị sáu ngàn thiện công, nhưng nếu sách thành tổng cương, bất đồng chiêu thức đổi, tắc tổng cương là một ngàn thiện công, mặt khác chiêu thức tại bốn mươi đến sáu mươi thiện công không đợi, Trương Viễn Sơn chọn được chiêu này cần năm mươi thiện công, vừa vặn đem thiện công dụng tẫn.


    “Giang sư muội nguyện ý muốn ta thiện công, ta vinh hạnh đến cực điểm.” Trương Viễn Sơn cười ha hả nói,“Cho nên, khẳng định sẽ không ‘Cửu ra Thập Tam về’, sau nhiệm vụ sau, nguyên dạng đưa ta liền là.”


    Phốc, Giang Chỉ Vi cùng Thích Hạ đều bật cười lên tiếng, Mạnh Kỳ tắc xấu hổ ngẩng đầu, nét mặt già nua ửng đỏ nhìn thiên thượng lưu động Bạch Vân.


    “Nếu ta sau nhiệm vụ chết mất đâu?” Giang Chỉ Vi mỉm cười hỏi.


    Trương Viễn Sơn lắc lắc đầu, mỉm cười nói:“Coi như ta thức nhân không rõ.”


    Giang Chỉ Vi không nói thêm gì, nghiêng đầu hỏi Mạnh Kỳ:“Tiểu hòa thượng, chọn hảo cần đổi võ công sao?”


    Mạnh Kỳ vừa rồi một bên nghe, một bên liền tại chọn lựa, gật gật đầu, chỉ vào ngọc sách nói:“Dựa theo Trương sư huynh, Giang cô nương các ngươi ý kiến, ta quyết định đổi [ Thiếu Lâm Thiết Bố Sam ] bí tịch,[ Thần Hành bát bộ ] bí tịch,[ Ngũ Hổ Đoạn Môn Đao ] bí tịch, phân biệt là ba mươi thiện công, hai mươi thiện công cùng ba mươi thiện công, kỳ thật, ta tưởng trực tiếp đổi ‘Kim Chung Tráo’ tiền tam quan , khả tổng cộng cần một trăm hai mươi thiện công, chỉ có thể đợi lần sau .”


    Hắn chỉ là bản tự tuyệt kỹ “Kim Chung Tráo”, tiền tứ quan thuộc về Súc Khí kỳ, phân biệt cần hai mươi, bốn mươi, sáu mươi cùng một trăm thiện công, mặt khác loại hình “Kim Chung Tráo” Tuy rằng càng tiện nghi, nhưng mỗi một quan hiệu quả cũng không bằng này, chung quy này Kim Chung Tráo mười hai quan viên mãn mà nói, có thể chứng thành “Kim Cương Pháp Thân”, vạn pháp nan thương !


    Mà này môn đến từ chủ thế giới Thiết Bố Sam chính là tự “Kim Chung Tráo” Trung hóa ra tốc thành công pháp, lược tương đương tiền tam quan luyện thành hiệu quả -- Thiếu Lâm võ công trụ cột thuần hậu, tiến hành theo chất lượng, tiền tam quan luyện thành, tài năng giống này môn Thiết Bố Sam tiểu thành như vậy phổ thông binh khí nan nhập.


    Cho nên, cần trong khoảng thời gian ngắn đề cao chính mình Mạnh Kỳ, cuối cùng lựa chọn Thiết Bố Sam, mà không phải chỉ đổi Kim Chung Tráo cửa thứ nhất, bất quá này môn Thiết Bố Sam có thể hướng Kim Chung Tráo tiến hóa, Mạnh Kỳ tính toán tương lai trọng luyện “Kim Chung Tráo”, bù lại tốc thành chỗ thiếu hụt.


    Cẩn thận chọn lựa dưới, Mạnh Kỳ vừa vặn đem thiện công dụng tẫn, kỳ thật, hắn nguyên bản là tưởng đổi Vi Tiểu Bảo học được kia môn “Thần Hành bách biến” , nhưng có thể khiến một võ công thấp gia hỏa liên tiếp thoát hiểm, này môn khinh công tự nhiên bất phàm, chẳng sợ thuộc về võ học mạt thế võ công, cũng bị đưa về Súc Khí kỳ tối cường vài loại chi nhất, giá trị một trăm thiện công, cho nên, chỉ có thể ảm đạm buông tay.


    May mà Mạnh Kỳ sau lại phát hiện “Thần Hành bát bộ”, xem chi tiết miêu tả là “Thần Hành bách biến” đơn giản hoá bản, nhược võ học thiên phú kinh người, từ giữa trực tiếp ngộ ra “Thần Hành bách biến” Cũng không phải không có khả năng.


    “Đổi bí tịch? Có thời gian tu luyện sao?” Thích Hạ bỗng nhiên phát ngôn nói.


    Mạnh Kỳ nhíu mày lắc lắc đầu:“Như có một năm thời gian, không thành vấn đề, bất quá,‘Thần Hành bát bộ’ nhược ngộ tính đủ, thực dễ dàng thượng thủ, có lẽ một tháng liền có thể bước đầu nắm giữ , trụ cột đao pháp ta chỉ cầu nhập môn, một tháng thời gian hẳn là cũng đủ.”


    Vi Tiểu Bảo chính là ví dụ.


    Giang Chỉ Vi nghĩ nghĩ nói:“Kia trực tiếp đổi ‘Thiết Bố Sam’ tu luyện, nắm giữ này môn khổ luyện công phu, ngươi cũng coi như bất nhập lưu cao thủ , về phần đao pháp, ta hồi môn nội tìm xem, xem có hay không đồng môn tùy tay nhặt về đến phổ thông đao pháp bí tịch.”


    Tùy tay nhặt về đến...... Mạnh Kỳ có điểm lúng túng.


    Trực tiếp tu luyện “Thiết Bố Sam” Cần gấp bội thiện công, còn lại vừa vặn đổi “Thần Hành bát bộ”.


    “Chỉ Vi muội muội, trở về Tẩy Kiếm các, ngươi còn có cơ hội đến Thiếu Lâm sao? Hơn nữa vừa đến một hồi, mất không thời gian.” Thích Hạ mỉm cười nói,“Vừa lúc ta người này rất yêu đọc sách, kí tâm cũng hảo, Đại Giang bang nội cũng sưu tập không thiếu phổ thông bí tịch cùng tạp học, không bằng ta mặc tả một phần đao pháp cấp Chân Định sư đệ đi.”


    Nói tới đây, nàng hắc hắc cười nói:“Ta biết Trương sư huynh, Chỉ Vi muội muội các ngươi chỉ toàn tâm toàn ý tại tự thân môn phái võ công thượng hạ khổ công, đối phổ thông bí tịch cùng tạp học bất quá hơi có lý giải, khó có thể thuật lại.”


    “Đối, chỉ là thực chiến đối luyện khi nghe sư phụ giảng giải qua khác võ học.” Trương Viễn Sơn thẳng thắn thành khẩn gật đầu.


    “Cho nên, nhớ rõ rất nhiều vô dụng bí tịch cùng tạp học tiểu muội thực chiếm tiện nghi a.” Nàng mỉm cười đối Trương Viễn Sơn nói,“Vừa rồi tiểu muội liền sửa sang lại một bộ phận bí tịch cùng tạp học, đổi cho ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’, nhiều ra đến năm mươi thiện công, ách, chỉ cần ngưng thần hồi ức, tự có bí tịch hình thành.”


    “Ha ha, may mắn bí tịch còn dư bộ phận, bên trong liền có [ Ngũ Hổ Đoạn Môn Đao pháp ], căn cứ ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ thuyết pháp, đổi cho hắn võ công, không thể lại giáo thụ người khác, mà chưa đổi cho hắn bí tịch, nhược chỉ bảo đi ra ngoài, mỗi chỉ bảo một người, có thể đổi thiện công giảm phân nửa, phi chính mình chỉ bảo bất nhập này liệt.”


    Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn hai người nhẹ nhàng gật đầu, không nói thêm gì, trước mắt bọn họ không có khả năng vi phạm bản tâm đem tông môn võ công đổi cấp “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ”, chẳng sợ đã ghi rõ nơi này cũng có, Tề Chính Ngôn ngược lại là như có đăm chiêu nhìn nhìn trong tay trường kiếm.


    “Có Thích tỷ tỷ cung cấp đao pháp bí tịch, tiểu hòa thượng đổi liền như vậy định.” Giang Chỉ Vi trầm ngâm một chút,“Không bằng trước bàng quan tiểu hòa thượng đổi, ta đẳng cũng nhiều điểm kinh nghiệm.”


    “Hảo.” Những người khác tự vô ý kiến, Mạnh Kỳ càng là có điểm tiểu kích động.


    Bạch Ngọc quảng trường trung ương, một đạo cột sáng từ trên trời giáng xuống, nhân uân mông lung, tiên khí dạt dào.


    Mạnh Kỳ đứng đi vào, ở bên trong hiện lên trên phổ trao đổi trước điểm tuyển “Trực tiếp tu luyện Thiết Bố Sam”.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 18: Trở về
    Cột sáng bên trong lập tức hiện ra rậm rạp quang điểm, giống như thành quần kết đội đom đóm, đem Mạnh Kỳ thân thể hoàn toàn bao trùm, không ngừng mà chui vào chui ra.


    Mạnh Kỳ chỉ cảm thấy cơ nhục làn da xé rách đau đớn, đan điền vưu thắng, nhưng thân thể lại bị mạc danh chi lực khống chế, khó có thể nhúc nhích, liên nói chuyện cũng không được, chỉ có thể ngạnh sinh sinh thừa nhận loại này thống khổ, tựa như đi 18 tầng Địa Ngục thụ một lần lại một lần khổ hình.


    Đang lúc Mạnh Kỳ mau không chịu nổi, trước mắt phát hắc lúc, nơi bụng dưới ấm áp, điền vào các đại khiếu huyệt chân khí tự nhiên trào ra, bách xuyên quy lưu, đầu nhập vào vừa ngưng luyện hoàn tất đan điền, sau đó lại dựa theo bất đồng đường dẫn quy về tự thân khiếu huyệt, chỉ ở trong đan điền lưu lại nhợt nhạt một tầng ấm áp.


    Tầng này ấm áp theo cố định kinh mạch vận chuyển vài vòng, liên thông bộ phận khiếu huyệt, không ngừng mà phát triển lớn mạnh, cũng rèn luyện này đó khiếu huyệt, vì tương lai ngưng luyện làm chuẩn bị.


    Vì thế, nội công vận hành lộ tuyến thâm thâm khắc ở Mạnh Kỳ trong đầu.


    Quang điểm tiêu tán, đau nhức cũng là, song này cảm giác như cũ lưu lại tại Mạnh Kỳ trong lòng, khiến hắn thật lâu không thể “Quên”.


    “Đổi hoàn tất.”“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” thanh âm không có dao động vang lên.


    Mạnh Kỳ bất chấp còn tại cột sáng bên trong, giật giật tay chân, chỉ cảm thấy khí lực lớn rất nhiều, sau đó, hắn vỗ vỗ thân thể, có một loại vỗ vào thật dày vải dệt bên trên cảm giác, không có một điểm đau đớn.


    “Hô.” Mạnh Kỳ nhẹ nhàng thở ra, khổ luyện ngoại công xem ra cũng không vấn đề , tiếp, hắn nếm thử khu động đan điền chân khí, dựa theo kia đơn giản vận hành lộ tuyến đi hai vòng, mưu cầu mau chóng đem này đó hóa thành tự thân chân chính sở hữu.


    “Có hay không vấn đề?” Giang Chỉ Vi ở ngoài cột sáng quan tâm lại hảo kì hỏi.


    Mạnh Kỳ lắc lắc đầu:“Tương đối thành công.”


    Khi nói chuyện, hắn lật đến “Súc Khí kỳ võ công”, điểm tuyển “Thần Hành bát bộ”.


    Quang mang nhất trọng, Mạnh Kỳ trong tay mạc danh nhiều một quyển cùng loại Khải thư viết xám xịt bí tịch, thượng thư “Thần Hành bát bộ”.


    Tùy ý lật xem một chút sau, Mạnh Kỳ xác nhận đây là một môn khinh công bí tịch, không kịp nhìn kỹ, trước cất vào trong lòng, đi ra cột sáng.


    “Này ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ ngược lại là không lừa gạt tiểu hài tử cũng không lừa gạt lão nhân.” Mạnh Kỳ đối Giang Chỉ Vi, Trương Viễn Sơn đám người cười nói.


    Giang Chỉ Vi gật gật đầu, tiếp tựa tiếu phi tiếu nói:“Tiểu hòa thượng, vạn vạn đại ý không được, muốn hay không ta đến thử thử ngươi Thiết Bố Sam?”


    “Hảo.” Mạnh Kỳ đương nhiên không muốn tại đây chủng tính mạng du quan vấn đề qua loa.


    Tuy rằng Thiết Bố Sam thuộc về ngoại công, đã dung nhập làn da cơ nhục, không tồn tại tất yếu vận khí mới có hiệu vấn đề, nhưng hắn vẫn là đề được nội lực, mưu cầu đem Thiết Bố Sam hiệu quả phát huy đến lớn nhất.


    Vừa đề khí, Mạnh Kỳ thấy hoa mắt, chỉ nhìn đến một điểm kiếm quang tự lưu tinh đầu hoài, tại chính mình phản ứng lại đây phía trước liền đâm trúng chính mình vai trái.


    Phốc, trường kiếm phát ra như trung bại cách thanh âm, cận mũi kiếm xâm nhập một điểm, Mạnh Kỳ hơi có đau đớn.


    Trường kiếm nhổ lên, chỉ một giọt máu tươi tràn ra.


    Giang Chỉ Vi thu hồi trường kiếm, lau một chút mũi kiếm, nhẹ nhàng gật đầu nói:“Này Thiết Bố Sam quả nhiên không lừa gạt tiểu hài tử cũng không lừa gạt lão nhân, vừa rồi này một kiếm, ta đã dùng tới bốn phần lực, mà ta này đem ‘Bạch Hồng Quán Nhật kiếm’ còn thuộc về lợi khí cấp, ân, chỉ sợ ta phải sử lên năm phần lực, mới có thể chân chính phá mất ngươi này Thiết Bố Sam.”


    “Không sai không sai !” Tuy rằng chỉ có thể ngăn trở Giang Chỉ Vi năm thành công lực trở xuống công kích, Mạnh Kỳ đã thực thỏa mãn , liền tại vừa rồi, chính mình liên Giang Chỉ Vi một thành thực lực cũng không bằng !


    Trương Viễn Sơn ở bên cạnh đồng dạng thực vừa lòng, mỉm cười nói:“Thượng tại Súc Khí tiểu thành giai đoạn phổ thông giang hồ nhân sĩ, nếu không toàn lực làm, mà có một phen hảo binh khí, sợ là không thể chân chính thương đến Chân Định sư đệ ngươi , bất quá, Chân Định sư đệ ngươi đối mặt Súc Khí đại thành hạng người khi, cũng phải cẩn thận, tận lực lấy thương đổi thương, nhanh chóng giải quyết chiến đấu.”


    “Ân, đa tạ Trương sư huynh chỉ điểm.” Mạnh Kỳ minh bạch Trương Viễn Sơn ý tứ, chính mình hiện tại mới thành lập “Thiết Bố Sam” Sợ là ngăn không được Súc Khí đại thành giả toàn lực tiến công, nhưng như cũ có giảm thương hiệu quả, cho nên chiến đấu khi liền muốn phát huy phương diện này ưu thế, lấy vết thương nhẹ đổi trọng thương.


    Lúc này, Thích Hạ ha ha cười một tiếng:“Cũng đừng làm cho tiểu hòa thượng kiêu ngạo.”


    Nàng ánh mắt chuyển hướng Mạnh Kỳ:“Thiết Bố Sam còn có không thiếu tráo môn, chính ngươi rất rõ ràng, chiến đấu lúc cần phải cẩn thận này đó địa phương, hơn nữa, bất đồng loại hình binh khí đối Thiết Bố Sam hiệu quả không đồng nhất, ngươi cũng phải cố gắng nghiên cứu.”


    Không biết lúc nào, nàng cùng Giang Chỉ Vi gọi lên tiểu hòa thượng.


    Mạnh Kỳ trịnh trọng ứng thanh là, biết Thích Hạ lời nói phi hư, tự thân hai mắt, huyệt Thái Dương, hạ âm đẳng địa phương trước mắt đều thuộc về tráo môn, mà Thiết Bố Sam bản thân là do gõ đánh luyện thành khổ luyện ngoại công, đối côn bổng đẳng phòng ngự hiệu quả cực tốt, mà đối mặt đao phách kiếm đâm đẳng công kích khi, tắc yếu nhược hơn không thiếu.


    “Nột,[ Ngũ Hổ Đoạn Môn đao ] đao pháp.” Thích Hạ đưa cho Mạnh Kỳ một quyển bí tịch, đồng dạng là xám xịt bề ngoài, nhưng trang giấy có vẻ thực tân.


    Mạnh Kỳ chân thành nói qua tạ, tùy ý phiên một chút sau liền thu lên, Giang Chỉ Vi tắc đi tới cột sáng bên cạnh, điều ra “Đổi phổ”.


    Nàng không có trực tiếp khiến đổi phổ biểu hiện đến “Thiên Thông hoàn” vị trí, mà là từ đầu lật lên, ánh mắt xẹt qua danh lục, chỉ tại [ Tiệt Thiên thất kiếm ][ Thái Thượng kiếm kinh ][ Vô Sinh Thập Tam kiếm ][ Tiên Thụ Trường Sinh kiếm ][ Chỉ Qua kiếm pháp ][ Khám Hư kiếm pháp ][ Độc Cô Cửu Kiếm ] đẳng kiếm pháp bên trên hơi chút dừng lại, hai tròng mắt chuyên chú, hơi hiển nóng rực.


    “Ai.” Nàng phát ra một tiếng hàm nghĩa phong phú thở dài, trên phổ trao đổi bày biện ra “Thiên Thông hoàn” Này một hạng.


    “Hảo.” Nàng đưa tay thò vào cột sáng, cầm ra một quả sáp phong đan dược, đầu ngón tay nhẹ nhàng nhất hoa, phá vỡ sáp da, thanh hương tràn ngập, sau đó, nàng cẩn thận nghe nghe hương vị, khẽ gật đầu:“Quả thật là Thiên Thông hoàn.”


    Trương Viễn Sơn cười cười, đi đến bên người nàng, đổi khởi “Thiên Tàn Địa Khuyết một trăm lẻ tám kiếm” Chi “Hôn thiên hắc địa”, tiếp thu hồi kia mỏng manh vài tờ giấy, quay đầu nhìn Tề Chính Ngôn:“Hiện tại nên Chính Ngôn sư đệ đổi , ngươi có tưởng hảo đổi cái gì sao?”


    Tề Chính Ngôn chắp tay, chân thành tha thiết nói:“Tề mỗ võ công lơ lỏng, kiến thức nông cạn, còn thỉnh Trương sư huynh, Giang cô nương, Thích cô nương chỉ điểm.”


    Trương Viễn Sơn trầm ngâm một chút nói:“Chính Ngôn sư đệ, ta xem ngươi chủ tu kiếm pháp xác nhận ‘Trường Hà kiếm pháp’?”


    “Đối, trường hà lạc nhật viên, đại mạc cô yên thẳng.” Tề Chính Ngôn bản khắc trên mặt phiếm ra một tia cười khổ.


    Này nghe được Mạnh Kỳ sửng sốt, bọn họ là tại đối thiết khẩu sao?


    Huyền Tâm tuy đang vì tân tấn đệ tử giới thiệu các phái tình huống, nhưng hắn càng yêu giảng “Chính mình” giang hồ dật sự, nhân lại lười biếng, ba ngày đánh cá hai ngày sái võng, bởi vậy, có môn phái hắn chỉ là thoáng đề một câu, có càng là còn chưa giảng đến, Hoán Hoa kiếm phái liền thuộc về loại này.


    Giang Chỉ Vi nhìn đến Mạnh Kỳ ngốc lăng biểu tình, cười cười, thuận miệng giải thích nói:“Hoán Hoa kiếm phái khai phái tổ sư đọc đủ thứ thi thư, ở triều đại thay đổi khi ẩn vào thâm sơn, ngẫu ngộ tiên nhân, được truyền tuyệt thế thần công, lập xuống ‘Hoán Hoa kiếm phái’, nhân hắn yêu thích, Hoán Hoa kiếm phái nội mỗi một môn đích truyền võ công đều là lấy một hai câu thơ cổ đến mệnh danh, tỷ như ‘Trường hà lạc nhật viên, đại mạc cô yên thẳng’ này môn kiếm pháp, mà phổ thông giang hồ bằng hữu không kiên nhẫn ngâm nga thi văn, cấp này đó võ công lấy giản lược xưng hô, tựa như ‘Trường Hà kiếm pháp’.”


    Tề Chính Ngôn ho nhẹ một tiếng, không có phản bác, hắn nhà mình biết nhà mình sự, bổn môn tổ sư bất quá một nghèo kiết hủ lậu văn nhân, mới có thể lấy phương thức này mệnh danh, nào tính đọc đủ thứ thi thư hạng người, mà loại này phỉ báng tổ sư lời nói, hắn tự nhiên nói không nên lời, âm thầm cảm kích Giang Chỉ Vi cho mình cùng môn phái lưu vài phần mặt mũi.


    “Đúng vậy.” Trương Viễn Sơn cũng cười ha ha nói,“Chúng ta xưng là ‘Tiên Thụ Trường Sinh kiếm’ Hoán Hoa kiếm phái trấn phái kiếm kinh, toàn xưng là ‘Tiên nhân nâng ta đỉnh, kết tóc thụ Trường Sinh’.”


    “Còn có ‘Minh Nguyệt Triều Sinh kiếm’, tiểu hòa thượng ngươi biết là câu nào thi sao?” Thích Hạ mỉm cười bổ sung nói.


    Thơ cổ...... Mạnh Kỳ khẽ nhíu mày, là trùng hợp, vẫn là có nguyên nhân khác?


    Hắn thuận miệng đáp:“Trên biển Minh Nguyệt cùng Triều Sinh.”


    “Không sai, nhìn ngươi phía trước kia một thân tế da nộn nhục, quả nhiên phi phổ thông nhân gia xuất thân.” Thích Hạ là giang thượng nhi nữ, nói chuyện có chút lớn mật, mà Mạnh Kỳ trả lời chứng thực nàng phía trước suy đoán.


    Mạnh Kỳ bĩu môi, không cẩn thận liền bị thử , còn tuổi nhỏ, tâm nhãn như thế nào liền nhiều như vậy !


    Đối với thơ cổ chi sự, hắn rất nhanh ném sau đầu, dù sao tạm thời không có biện pháp tìm tòi nghiên cứu, đồng thời, hắn trong lòng lược cảm vui sướng thầm nghĩ:“Ngày sau ta bạch y Phiên Phiên, lưng đeo trường kiếm, tay cầm chiết phiến, khẩu duệ thi văn khi, sẽ không bởi vì thi văn không có lai lịch mà bị nghi ngờ ......”


    Một trận đối thoại sau, Trương Viễn Sơn tiếp tục phía trước đề tài:“Chính Ngôn sư đệ,‘Trường Hà kiếm pháp’ lấy nghiêm cẩn trứ danh, cũng có giấu sát chiêu, theo ý ta, thực hợp của ngươi tính nết, nhưng chung quy linh động không đủ, đối phó với địch lúc thiếu biến hóa, thủ có thừa mà công không đủ, ta đề nghị ngươi trước chọn lựa một môn lấy thay đổi liên tục sở trường kiếm pháp phụ trợ luyện tập, đẳng ngưng luyện hảo mắt khiếu tương quan cửu đại khiếu huyệt sau, lại ở lần sau nhiệm vụ tích góp thiện công, đổi ‘Thiên Thông hoàn’.”


    “Lấy ngươi hiện tại cảnh giới, cho dù có ‘Thiên Thông hoàn’, sợ cũng không thể đột phá.” Giang Chỉ Vi không chút khách khí chỉ ra điểm ấy.


    Tề Chính Ngôn thành thật gật gật đầu:“Mắt khiếu tương quan cửu đại khiếu huyệt, ta quả thật chỉ ngưng luyện sáu, còn đợi hết sức công phu, liền chiếu Trương sư huynh đề nghị của ngươi đổi đi.”


    Hắn cho phép sau, mọi người phân phân cầm ra chính mình ngọc sách, giúp hắn sàng chọn cùng loại giá thích hợp kiếm pháp, cuối cùng “Kiến thức rộng rãi” Mạnh Kỳ tìm đến một môn khiến Tề Chính Ngôn thực vừa lòng võ công.


    Tề Chính Ngôn đối Mạnh Kỳ chắp tay:“Đa tạ Chân Định sư đệ, ta nguyên bản nghĩ đổi một thức ‘Lạc Hà cùng cô vụ Tề Phi, Thu Thủy cùng trưởng thiên một màu’ , nhưng nó chung quy thuộc về nội môn bí truyền kiếm pháp, ta nếu tùy tiện tập luyện, ngày sau bị phát hiện, sợ bị xử lấy học trộm chi tội, mà này ‘Trăm biến Thiên Huyễn mây mù Thập Tam thức’ không chỉ linh động khó lường, lấy biến hóa sở trường, còn có thể đẩy đến kỳ ngộ bên trên.”


    “‘Lạc Hà Thu Thủy kiếm’......” Giang Chỉ Vi nhỏ giọng nói cho Mạnh Kỳ “Thông dụng danh”.


    Này bức cách rất cao ! Mạnh Kỳ ám phúng Hoán Hoa kiếm phái tổ sư, trên mặt lại cười tủm tỉm nói:“Tại hạ, ách, tiểu tăng cũng là ngẫu nhiên nhìn đến, không cần nói lời cảm tạ.”


    Này “Trăm biến Thiên Huyễn mây mù Thập Tam thức” Là [ tiếu ngạo giang hồ ] trung phái Hành Sơn bí truyền, Mạnh Kỳ từng nghĩ tới đổi, đáng tiếc tiêu sái kiếm hiệp tạm thời cùng hắn vô duyên.


    Này môn kiếm pháp tổng giá trị một trăm năm mươi thiện công, nhược mở ra đổi, tổng cương cần hai mươi thiện công, mỗi một thức mười thiện công, bởi vậy, Tề Chính Ngôn đổi tổng cương cùng trong đó tứ thức, còn thừa mười thiện công tắc đổi một quả “Linh chi Bổ Khí Hoàn”, dùng làm tăng lên nội lực, mau chóng ngưng luyện hoàn khiếu huyệt.


    “Hiện tại chỉ còn Thích sư muội .” Trương Viễn Sơn ôn hòa cười nhìn về phía Thích Hạ,“Ngươi đem phổ thông bí tịch, tạp học đổi cấp ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’, lấy đổi lấy thiện công, sợ là đã nhìn trúng cái gì đi?”


    Thích Hạ mỉm cười chắp tay:“Trương sư huynh mắt sáng như đuốc, tiểu muội này điểm tâm tư lại không thể gạt được ngươi, ta xem trung kia ‘Đường Hoa’ chế tác cùng sử dụng chi pháp.”


    “Đường Hoa?”


    “Đường Hoa?”


    Đồng dạng lời nói theo số đông nhân khẩu trung nói ra, cảm giác lại hoàn toàn không đồng nhất, Trương Viễn Sơn đám người là hảo kì cùng nghi hoặc, Mạnh Kỳ còn lại là khiếp sợ,[ Thần Châu kỳ hiệp ] hệ liệt bên trong, Thục Trung Đường Môn tam đại tuyệt môn ám khí chi nhất “Đường Hoa”? Không phải độc môn, không phải kỳ môn, mà là tuyệt môn !


    Thích Hạ nhìn Mạnh Kỳ liếc mắt nhìn:“Tiểu hòa thượng, ngươi vừa rồi thấy được này ám khí chế tạo chi pháp?”


    “Ân, ta ban sơ niệm chính mình võ công không được, muốn tìm điểm lợi hại ám khí cùng ** phòng thân.” Mạnh Kỳ chỉ có thể như vậy giải thích.


    Thích Hạ không nói thêm cái gì, mỉm cười đối Trương Viễn Sơn cùng Giang Chỉ Vi nói:“Ta từ tiểu bị phụ thân mắng học võ không chuyên tâm, trầm mê với tạp học, cho nên, đến hôm nay cũng không có thể mở mắt khiếu, mà tạp học bên trong, ta thiên vị cơ quan thuật cùng ám khí, đáng tiếc, Đại Giang bang nội, này hai phương diện tạp học đều không tính xuất chúng, các thúc thúc bá bá tuy có cùng loại độc môn chi học, lại không khả năng không hề tàng tư chỉ bảo ta, hôm nay nhìn đến này ‘Đường Hoa’ chế tác chi pháp, ta là vui vẻ muốn thử.”


    “Nhiều vị cơ quan Đại Sư cùng ám khí cao thủ, đối với chúng ta mà nói là hảo sự, có thể ứng đối càng nhiều tình huống.” Trương Viễn Sơn cùng Giang Chỉ Vi đều đồng tình Thích Hạ lựa chọn.


    “Đường Hoa” Là Thục Trung Đường Môn tuyệt môn ám khí, đổi giá cực quý, một đóa chế thành “Đường Hoa” Cùng tương ứng ám khí thủ pháp, chẳng sợ dùng qua liền mất đi hiệu lực, cũng muốn ba trăm thiện công, nhược do “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Quán đỉnh, nắm giữ như thế nào chế tác cùng sử dụng, sơ thông là ba trăm thiện công, hoàn toàn nắm giữ là sáu trăm thiện công, mà nếu trực tiếp đổi tái có chế tác cùng sử dụng chi pháp bản vẽ, tự hành sưu tập tài liệu, mạo đủ loại nguy hiểm nghiên cứu, còn lại là một trăm năm mươi thiện công.


    Thích Hạ lại đổi một ít bí tịch cùng tạp học, cuối cùng gom đủ một trăm năm mươi thiện công, chiếm được “Đường Hoa” Chế tác cùng sử dụng chi pháp.


    “Đổi hoàn thành, lựa chọn hảo cần gửi vật phẩm, sau đó trở về tự thân thế giới, chờ đợi tiếp theo luân hồi mở ra. Trong đó không thể ra vào nơi này, nếu muốn ở đây tu luyện, cần phải hiện tại liền đổi thời gian.” Lục Đạo Luân Hồi chi chủ to lớn thanh âm vang lên.


    Bởi vì không thể tùy ý ra vào, Mạnh Kỳ tự nhiên đem bí tịch tùy thân mang theo, cũng đại khái kiểm tra một chút chính mình “Địa bàn”.


    Kia Bạch Ngọc môn sau là một trống trơn phòng ở, muốn tưởng có giường y đẳng sự vật, cần phải đổi.


    Một mảnh quang mang rơi xuống, bao phủ trở lại quảng trường Mạnh Kỳ đám người, sau đó, Mạnh Kỳ triệt để mất đi tri giác.


    Hắc ám trầm trọng, Mạnh Kỳ cố gắng giãy dụa, mạnh phiên thân ngồi dậy, vừa vặn nhìn đến một mảnh nguyệt quang như thủy, an bình yên tĩnh.


    Tiếp, Chân Tuệ, Chân Quan đám người quen thuộc ngủ say tiếng hít thở cũng truyền vào hắn lỗ tai.


    “Trở lại thiện phòng ......” Ý nghĩ này vừa khởi, Mạnh Kỳ liền theo bản năng đề khí, đan điền một mảnh ấm áp, một đạo dòng nước ấm từ từ bay lên.


    “Di, Tiểu Ngọc Phật......” Vui sướng phát hiện đổi hết thảy như cũ tồn tại sau, Mạnh Kỳ đột nhiên phát hiện tùy thân mang mang Tiểu Ngọc Phật nứt thành hai đoạn, không có cái loại này thông thấu ôn nhuận an bình cảm giác .


    Hắn vừa sợ vừa nghi, trằn trọc trăn trở, khó có thể nhập miên, không biết qua bao lâu, quen thuộc tiếng chuông vang lên, nhưng lại không có bình thường xa xăm yên tĩnh, một tiếng nhanh qua một tiếng, phảng phất trong tự có cái gì đại sự phát sinh !
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Quyển 1 - Thiếu niên hiệp khí
    Chương 19: Dũng khí
    Mạnh Kỳ đằng được một chút ngồi dậy, nghiêng tai nghe tiếng chuông, song quyền trong chăn lặng yên nắm chặt:“Là Thanh Cảnh chi tử bị phát hiện ? Vẫn là trực tiếp mất tích?”


    Này bất đồng tầm thường tiếng chuông bên trong, Chân Ứng, Chân Quan đẳng đối mặt khác sự tình thờ ơ tạp dịch tăng đều phiên thân mà lên, mạc danh kinh hoảng, che dấu Mạnh Kỳ khác thường.


    Đại Hùng bảo điện nội, Kim Thân phật tượng hai tay kết ấn, bảo tướng trang nghiêm, từ bi thương hại nhìn trong điện mọi người.


    Phật tượng chính phía dưới đứng một vị Bạch mi trưởng ra khuôn mặt buông xuống lão tăng, hắn dung mạo gầy guộc, màu vàng tăng y, phi đại hồng áo cà sa, cầm trong tay Cửu Hoàn tích trượng, mặt tàng đạm kim sắc.


    “Nam Mô A Di Đà Phật, các vị thí chủ an tâm một chút chớ nóng.” Này lão tăng một tay dựng thẳng lên, tuyên một tiếng phật hiệu.


    Hắn hai bên phân biệt đứng gần hai mươi vị phi hồng sắc áo cà sa tăng nhân, có nếp nhăn sâu nặng, thương lão không chịu nổi giả, có thon gầy khô quắt, tựa như khô mộc giả, cũng có khí chất u buồn, nho nhã thành thục giả.


    “Hừ, an tâm một chút chớ nóng, ta phái đệ tử tại ngươi Thiếu Lâm ngộ hại, ngươi lại khiến bần đạo an tâm một chút chớ nóng?” Đầu đội thất tinh quan, thân Âm Dương đạo bào lão đạo sĩ hai tròng mắt tinh quang như điện, nhìn thẳng nói chuyện chi lão tăng,“Không Văn Đại Sư, ta Huyền Thiên tông được mời mà đến, lại gặp việc này, ngươi phải cho chúng ta một công đạo ! bằng không, hừ !”


    Hắn tóc tuyết trắng, khuôn mặt lại dị thường hồng nhuận, không thấy một tia nếp nhăn, chính là hạc phát đồng nhan chi tướng.


    Này lão tăng chính là Thiếu Lâm Phương Trượng, chứng được “Hàng Long La Hán Kim Thân” Không Văn, uy áp giang hồ đã có hơn trăm tái.


    “A Di Đà Phật, Thủ Chuyết thí chủ, trong chùa phát sinh này đẳng thảm sự, chớ luận hung thủ người nào, ta Thiếu Lâm cũng khó từ này cữu.” Không Văn bình thản nói, một chút không thấy cứng rắn chống đỡ mặt mũi biểu hiện,“Nhưng ta tưởng quý phái Thủ Tĩnh thí chủ cùng ở đây các vị thí chủ như vậy, càng muốn biết hung thủ vì ai, mục đích ở đâu, còn thỉnh cấp lão nạp một chút thời gian, kiểm tra thi thể, tìm ra hung thủ.”


    Thủ Tĩnh đạo nhân là Huyền Thiên tông chưởng môn, nghe nói đã chạm đến Pháp Thân cửa, Địa bảng đệ nhị.


    “Không Văn Đại Sư nói có lý, Thủ Chuyết đạo hữu ngàn vạn đừng vội vàng xao động, ngươi chi cực kỳ bi ai, ta đẳng giai cảm đồng thân thụ.” Thân Huyền Vũ đạo bào trung niên đạo sĩ tay cầm một thanh ngọc như ý, đi ra khuyên giới một câu.


    Hắn sau lưng đệ tử bên trong, Trương Viễn Sơn con mắt hàm bi thương, song quyền nắm chặt nhìn vải trắng bên trên nằm Thanh Cảnh, này đầu cùng thân thể tách ra, lông mi nộ trương, hai mắt trừng trừng, hiển nhiên trước khi chết kinh nộ dị thường.


    “Cư nhiên thật sự là như thế kiểu chết......” Trương Viễn Sơn cực kỳ bi ai bên trong là vừa sợ lại ngạc, luân hồi thế giới trung chết như thế nào , trong hiện thực thế nhưng cũng là đồng dạng kiểu chết !


    Mặc kệ quả thật là vì chính mình đám người chi chân thân bị đầu nhập vào “Luân hồi”, vẫn là ảo thuật ảo cảnh sau thương thế hình chiếu,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Đều đủ để xưng được với thần thông quảng đại !


    Đây chính là tại “Hàng Long La Hán” Không coi vào đâu hoàn thành !


    Hắn lặng lẽ khuy hướng Tẩy Kiếm các đệ tử bên trong Giang Chỉ Vi cùng Đại Giang bang mọi người nội Thích Hạ, chỉ thấy các nàng mặt hiện lên bi thiết rất nhiều, cũng là khó nén khiếp sợ cùng ngưng trọng, mà Tề Chính Ngôn chỉ là phổ thông đệ tử, không có tư cách tùy Hoán Hoa kiếm phái trưởng bối tiến vào Đại Hùng bảo điện.


    Bất quá Huyền Thiên tông đệ tử tại Thiếu Lâm tự nội thần bí bị sát chi sự, đủ để xưng được với kinh sợ , mặt khác tuổi trẻ đệ tử biểu tình đều chênh lệch phảng phất, không người phát hiện bọn họ dị thường.


    Thủ Chuyết đạo nhân lạnh lùng nhìn Chân Võ phái đạo sĩ liếc mắt nhìn:“Huyền Nguyên tử, chết không phải nhà ngươi đệ tử, chớ trang cái gì người tốt !”


    “Thường văn Huyền Thiên tông Thủ Chuyết đạo hữu tính tình bạo liệt cương trực, hôm nay chứng kiến, quả thế.” Huyền Nguyên tử hàm dưỡng không sai, mà biết cùng loại Thanh Cảnh đệ tử, Huyền Thiên tông tuy vẫn không hề thiếu, tổn thất được rất tốt, nhưng bị người như thế ám sát, quả thực là tại hướng bọn họ trên mặt hung hăng phiến cái tát, Thủ Chuyết đạo nhân há sẽ không nổi trận lôi đình, cho nên hắn chỉ là mỉm cười đáp một câu, sau đó nhìn về phía mặt khác một bên,“Tô đạo hữu, ngươi chi sở gặp đâu?”


    Giang Chỉ Vi trước người đứng một vị bộ dáng tuổi trẻ tuấn tú thanh y nam tử, nhìn như phổ thông, nhưng nếu cẩn thận xem hắn, sẽ có một loại hắn sở tại trống trơn, vô ngã vô vật cảm giác.


    Này thanh y nam tử nửa khép ánh mắt, tay phải nhẹ nhàng vuốt ve bên hông cổ phác trường kiếm, thanh âm phong phú tang thương nói:“Không Văn Đại Sư nói có lý.”


    Hắn thanh âm cùng hắn bề ngoài thực không phân sấn, tựa như một vị trải qua thế sự tang thương, nhìn thấu hồng trần hỗn loạn lão giả.


    Thanh y nam tử nói xong, Đại Hùng bảo điện nội nhất thời một mảnh im lặng, tính tình bạo liệt Thủ Chuyết đạo nhân lại cũng không có phản bác, phảng phất bị kia nam tử khí thế sở đoạt.


    Thủ Chuyết đạo nhân trầm mặc một chút, đánh chắp tay:“Còn thỉnh Không Văn Đại Sư xem xét Thanh Cảnh chi thương.”


    Này cũng không phải thanh y nam tử so Không Văn Phương Trượng uy danh càng sâu, thực lực càng cường, ở đây tất cả mọi người biết, có lẽ tương lai sẽ có như vậy một ngày, nhưng ít ra hiện tại, thanh y nam tử cùng Không Văn thần tăng như cũ có khác nhau một trời một vực, chân chính nguyên nhân ở chỗ, Không Văn Phương Trượng từ bi vi hoài, rất khiêm tốn, cũng không ỷ mạnh hiếp yếu, cùng hắn có thể tranh luận một chút đạo lý chi đúng sai, mà thanh y nam tử hướng đến không kiên nhẫn miệng lưỡi, chọc giận hắn, luôn luôn đều là một kiếm trực lai trực khứ.


    Không Văn đem Cửu Hoàn tích trượng giao cho bên cạnh vị kia phong thần tuấn lãng, khí chất u buồn trung niên hòa thượng, chậm rãi hướng về phía trước, đình ở Thanh Cảnh thi thể bên cạnh, hai mắt bên trong ẩn có điểm điểm kim sắc phật quang lóng lánh.


    “Thanh Cảnh thí chủ trí mạng chi thương tại bối tâm một chưởng, hung thủ thực lực vi sơ nhập mở khiếu, am hiểu thiết chưởng, mà cổ chi thương, là chết đi gây nên, hung khí vi trường đao, dùng đao giả thực lực tại xuất chưởng giả bên trên một chút, cố hung thủ có hai người, đều là mở mắt khiếu nhưng sâu cạn không đồng nhất hảo thủ.” Không Văn chậm rãi nói ra Thanh Cảnh nguyên nhân tử vong, nghe được Trương Viễn Sơn, Giang Chỉ Vi đám người sửng sốt, hắn thế nhưng hoàn nguyên như thế rõ ràng chân thật ! không hổ là Pháp Thân cao nhân !


    Thủ Chuyết đạo nhân sắc mặt như cũ xanh mét:“Như vậy kết luận, bần đạo cũng có thể tính ra, nhưng thật sự chính hung thủ đâu? Có thể khiến hai mở khiếu tiểu bối lẻn vào sân không bị bần đạo phát hiện hung thủ đâu? Có thể ở Thiếu Lâm bên trong quát tháo mà không bị Đại Sư ngươi Thiên Nhãn thông, Thiên Nhĩ thông phát hiện hung thủ đâu?”


    “Lão nạp hôm qua thiền định, lấy xem chư tịnh thổ, sợ là bị hung phạm nhìn thấy chỗ sơ hở.” Không Văn không vội không từ nói, biểu tình ẩn hàm xin lỗi.


    Thủ Chuyết đạo nhân không chút nào thoái nhượng:“Không Văn Đại Sư, ngươi xâm nhập định trung chi sự, sợ không có mấy nhân biết được, sự tình há có thể như thế đúng dịp? Còn thỉnh Đại Sư ngươi bày ra Kim Thân khả năng, ngược dòng hung phạm !”


    Hắn này lời nói chiếm đạo lý, Huyền Nguyên tử bọn người nhẹ nhàng gật đầu, đem ánh mắt ném về phía Không Văn.


    Không Văn hai tay tạo thành chữ thập:“A Di Đà Phật, lão nạp vừa rồi đã thử qua, hung phạm thực lực không ở lão nạp dưới, đã là đoạn ‘Manh mối’.”


    “Nói như vậy, ngươi Thiếu Lâm tìm không ra hung thủ ? Kia bần đạo được bẩm báo chưởng môn sư huynh, thỉnh ra Quang Âm đao, tự hành tìm kiếm hung phạm !” Thủ Chuyết đạo nhân vừa tức vừa giận nói.


    “A Di Đà Phật, lão nạp thẹn với Huyền Thiên tông các vị thí chủ, nguyện thượng Ngọc Hoàng sơn hướng Thủ Tĩnh thí chủ tạ tội, cùng quý phái cùng nhau tìm kiếm hung phạm.” Không Văn mặt lộ vẻ thương xót nói.


    Không Văn mặt sau thủ tọa, trưởng lão bên trong có vài vị lộ ra bất mãn thần sắc, Thủ Chuyết thật sự rất khí thế bức nhân , Phương Trượng lại thật sự rất yếu đuối ! bất quá bọn họ cũng biết, việc này phát sinh thật sự rất kỳ quái, tại tìm không thấy hung phạm dưới tình huống, nếu không như thế xử lý, Thiếu Lâm danh dự sợ đem hủy hoại chỉ trong chốc lát.


    Nghe được Không Văn nguyện thân thượng Ngọc Hoàng sơn tạ tội, tất cả mọi người triệt để sửng sốt, Thủ Chuyết đạo nhân cũng lần đầu tiên lộ ra xấu hổ biểu tình:“Không Văn Đại Sư không cần như thế, ngươi chi thành ý, bần đạo có thể cảm thụ được đến, hi vọng Thiếu Lâm có thể cẩn thủ này phân hứa hẹn, cùng bỉ phái cùng nhau tìm kiếm hung phạm.”


    Thiên bảng đệ tam, uy áp thiên hạ hơn trăm tái kim thân la hán tự mình tới cửa tạ tội, thật sự rất khảo nghiệm hắn Đạo Tâm , loại chuyện này, nếu không có xác thực chứng cớ, Huyền Thiên tông cũng không nguyện ý bức người quá đáng.


    Trong tai nghe các vị trưởng bối nghị luận hung phạm, Trương Viễn Sơn trong lòng lại suy nghĩ quay cuồng, nói thực ra, tuy rằng Chân Võ phái cường điệu đệ tử ra ngoài lịch lãm chi sự, lấy mài tự thân,“Luân hồi thế giới nhiệm vụ” Cũng xem như một loại khác loại ma luyện, nhưng tự thân mới mở khiếu không bao lâu, xa xa không tới có thể xâm nhập bậc này sự tình tình cảnh.


    Cho nên, hắn phi thường tưởng thoát khỏi “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ”, thoát khỏi “Luân hồi nhiệm vụ”, kia vài thần công tuyệt học, tiên binh lợi khí, linh đan diệu dược, chính mình tuy có chút nóng mắt, nhưng ít nhất trước mắt cảnh giới mà nói, tự thân cũng không khuyết thiếu bí tịch, binh khí, đan dược đẳng, hơn nữa cũng không tới tu vi tăng trưởng đình trệ hoặc thong thả, dần dần bị đồng môn ném xuống ác liệt bộ.


    Hiện tại,“Hàng Long La Hán” Giáp mặt, đây là một thoát khỏi “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” cơ hội !


    Pháp Thân cấp cao nhân, đã là thần tiên nhất lưu, thần thông quảng đại, chẳng sợ còn không bằng “Lục Đạo Luân Hồi chi chủ”, hẳn là cũng có thể chống lại một hai, bảo toàn chính mình đám người, nếu không phải như thế,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Không cần thần bí quỷ dị “Kéo người” Đi hoàn thành luân hồi nhiệm vụ, trực tiếp đem toàn bộ thế giới cao thủ trảo đi vào liền khả.


    Đương nhiên,“Lục Đạo Luân Hồi chi chủ” Cố kỵ có thể là khác nhân tố.


    “Muốn hay không đem ‘Luân hồi thế giới’ chi sự trước mặt mọi người vạch trần ,‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ chẳng lẽ còn có thể trước mặt ‘Hàng Long La Hán’ mặt gạt bỏ ta bất thành?”


    “Cho dù ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ chính là Không Văn Phương Trượng, trước mặt các phái tiền bối mặt, hắn cũng sẽ che dấu sát tâm, tận lực duy hộ chúng ta. Thiên hạ chi đại, Pháp Thân cao nhân nhưng không chỉ hắn một vị, chỉ là ta Đạo Môn Xung Hòa tiền bối, tại Thiên bảng bên trên, bài danh liền cao hơn hắn !”


    “Nhưng nếu Không Văn Phương Trượng là cùng khác Pháp Thân cao nhân hợp tác, tại ta tiết lộ việc này khi, hoàn toàn có thể do mặt khác vị kia cao nhân ra tay gạt bỏ, mà hắn chỉ cần làm bộ như bất ngờ không kịp phòng, chậm một bước......”


    “Có lẽ ‘Lục Đạo Luân Hồi chi chủ’ xa xa mạnh hơn Không Văn Phương Trượng, đạt tới thần thoại truyền thuyết bên trong Đạo Tôn Phật Tổ khả năng, có thể bất lưu dấu vết giáp mặt gạt bỏ tiết lộ luân hồi thế giới bí mật chi nhân......”


    “Nếu ta đã khai cửu khiếu, ngược lại là có thể mượn ‘Luân hồi thế giới’ ma luyện một phen......”


    Trương Viễn Sơn nghĩ tới nghĩ lui, phần đông ý tưởng hiện lên, nhưng lại thủy chung hạ không chừng quyết tâm.


    Ai, hắn âm thầm thở dài một tiếng, chính mình quả nhiên có không dám hành hiểm bác mệnh chỗ thiếu hụt.


    Hắn nhà mình biết nhà mình sự, tại trầm ổn lão luyện bên trên, chính mình luôn luôn xem như nhân tài kiệt xuất, bị phần đông trưởng bối khen ngợi, gặp chuyện rất ít bối rối vô thố, nhưng là nguyên nhân vì như thế, nghĩ đến quá nhiều, băn khoăn quá nhiều, tại cần hành hiểm nhất bác khi, khuyết thiếu tất yếu dũng khí, đây mới là chính mình [ Chân Võ Thất Tiệt kinh ] sở tái kiếm pháp chưa thể nhập môn chân chính nguyên nhân sở tại.


    Nghĩ đến đây, hắn nhìn về phía Giang Chỉ Vi, phương diện này, nàng không thể thắng được chính mình.


    Ánh mắt có thể đạt được, chỉ thấy Tô Vô Danh sau lưng Giang Chỉ Vi mắt xem mũi, mũi xem tâm, trừ mang theo một chút bi thương ngoại, một bộ trí chi sự ngoại chuyên tâm bộ dáng, không có một điểm đứng ra vạch trần luân hồi thế giới bí mật dấu hiệu.


    Trương Viễn Sơn trong lòng vừa động, nghĩ tới Giang Chỉ Vi nhìn kia vài kiếm pháp danh lục khi nóng rực ánh mắt, vì thế nội tâm cười khổ một tiếng, âm thầm lắc lắc đầu.


    “Phương Trượng Đại Sư, vãn bối có một chuyện bẩm báo, quan hệ Thanh Cảnh chi tử.” Đột nhiên, Thích Hạ thanh âm truyền vào Trương Viễn Sơn lỗ tai.


    Hắn ngạc nhiên nhìn lại, thấy được nhất trương ẩn hàm quyết tuyệt thần sắc mặt cười.


    Phảng phất đang đếm trên mặt đất con kiến Giang Chỉ Vi cũng kinh ngạc ngẩng đầu.
     
    Hiểu Nghiên, Samm, Diem My and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này