1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Huyền huyễn Phù Sinh Mộng , Tam Sinh Ước- Tác Giả : Diệp Tiếu-Tình Trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Quân Tích Trúc, 24/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 20: Giao đấu
    Bách Lý Quân Hoa có lẽ là thương thế quá nặng, liên tục hôn mê hai tháng. Liễu Hoa Hiên lúc trước ước chừng cũng chỉ gắng gượng chống đỡ, vừa nuốt xuống Minh Thuỷ Châu liền không chịu được nữa mà ngất đi. Vì thế, ta gọi vài tiên tỳ, đặt hai người nằm cùng nhau.

    Sân viện của Liễu Hoa Hiên nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, ta ngại phải chạy qua chạy lại giữa hai phòng, thật phiền toái, mà giường của Liễu Hoa Hiên lại đủ cho cả năm người nằm nên bèn cho hai người nằm cùng một giường.

    Hạ Thiển nơm nớp lo sợ nói với ta: “Thượng thần, ngài làm như vậy, sợ đảo chủ tỉnh lại sẽ giết người mất.”

    Nghe nàng nói, ta cũng hoảng, vội hỏi: “Giết ta?”

    “Đương nhiên không phải ngài.” Hạ Thiển vội vàng giải thích, vì thế ta yên tâm, lớn mật nhếch miệng cười: “Vậy không phải ổn rồi sao?” vẻ mặt Hạ Thiển khóc không ra nước mắt, sau đó đành trơ mắt nhìn ta cho người đưa hai đại nam nhân đặt cạnh nhau trên cùng một cái giường.

    Dược quân bị ta triệu hồi đến một chuyến, chẩn đoán mấy người đều không còn nguy hiểm, sẽ mau phục hồi, tâm tình ta cũng tốt hơn. Do đó, hai người dù vẫn còn đang ngủ nhưng ta lại thấy lòng vui sướng. Mỗi ngày cùng Hạ Thiển làm một ít đồ ăn, sau đó nhìn hai mỹ nam tử đang im lặng nằm ở giường, liền tiến hành sắp xếp một phen.

    Ban đêm ta thường thích kéo tay hai người lồng vào nhau, rồi ở bên cạnh cười mờ ám. Hoặc bày cho họ đủ loại tư thế, chỉ vào mấy tư thế ái muội đó nói cùng Hạ Thiển: “Tiểu Thiển, cái gọi là tu trăm năm mới được đồng thuyền ngàn năm mới được cùng chăn gối, ngươi nói xem hai người họ đã tu bao nhiêu năm, mới có thể hơn mười ngày ân ái như vậy nhỉ.”

    Nghe ta nói, Hạ Thiển đứng bên, trên tay cầm một cuốn sách nhỏ đang múa bút thành văn, ta nghiêng người qua, thấy trên đó viết rõ ràng hai chữ ‘Di thư’. Ta chỉ nhẹ nhàng thở dài, cảm thán nàng thật sự là trẻ con không thể dạy bảo.

    Ngày ấy thời tiết nóng nực, ta nói với Hạ Thiển: “Ngươi nói xem, thời tiết thế này chủ tử nhà ngươi có cảm thấy nóng không?”

    Hạ Thiển khẽ nhíu mày, nói với ta: “Hai người họ đều đang trọng thương, còn chưa chuyển biến, có lẽ cảm thấy nóng.”

    Vì thế ta phe phẩy cây quạt, trong lòng lập tức vô vàn thương hại họ. Đêm đến thừa dịp Hạ Thiển ngủ say, trút bỏ sạch sẽ áo ngoài của hai người, để họ được mát mẻ ~ mát mẻ ~

    Nhưng chuyện tốt làm xong, nhìn bộ ngực lộ ra của hai người, ta lại dã tâm nổi lên, đem hai người sáp lại gần nhau, ngươi ôm ta, ta ôm ngươi. Chợt thấy, thật là đẹp mắt, phi thường ân ái nha~

    Ta nhìn kiệt tác của mình rồi gật đầu, quay lại phòng ngủ.

    Đêm đó ta ngủ rất sâu, nhưng vừa sáng sớm, ta đã bị tiếng ồn ào trong viện đánh thức. Hạ Thiển đang ầm ầm gõ cửa phòng ta, nức nở khóc: “Thượng thần người mau ra đây, lớn chuyện rồi!!”

    Ta bị tiếng đập cửa làm kinh động ngã lăn từ giường xuống. Sau đó quần áo chưa chỉnh tề đã chạy ra khỏi cửa. Vừa mở cửa đã nhìn thấy một quả cầu lửa trực tiếp bay tới, ta lập tức hiểu ra, chuyện lớn rồi!!

    Cầu lửa bay xẹt qua đầu ta vào trong phòng, tiếp theo lại nghe vài tiếng nổ long trời lở đất, vài nơi trong viện đã tan thành tro bụi.

    Các tiên tỳ trong viện lui hết vào một góc, ra sức nháy mắt với ta, sau đó chỉ chỉ lên trời, ta nhạy bén ngẩng đầu lên, rồi hít một hơi thật sâu.

    Hay thật, tinh mơ đã được chứng kiến một cuộc giao đấu, hai nhân vật chính quần áo lôi thôi, dung mạo tuấn mỹ, làm người ta suy nghĩ miên man.

    Ta lập tức trở về phòng, đội chậu rửa mặt lên rồi vọt ra sân, cùng các tiên tỳ lui thành một đám, ngẩng đầu xem kịch. Thấy hai người thở hồng hộc đứng trong đám mây, một người tay cầm trường kiếm, một người phe phẩy chiết phiến, đều phong lưu phóng khoáng, tư thế oai hùng hiên ngang.

    “Yêu nhân vô sỉ, rõ ràng là ngươi bò lên giường ta, đè lên người ta, ngươi còn chống chế?!” Liễu Hoa Hiên hét to một tiếng, chiết phiến trong tay đột nhiên vung lên. Chúng ta co rúm ở góc tường hít một ngụm khí lạnh, cả đám sợ hãi kêu lên: “Ôi~”

    “Tên nhân yêu ngươi mới không biết liêm sỉ, không phải muốn ta chịu trách nhiệm đó chứ?” Bách Lý Quân Hoa cười lạnh một tiếng, trường kiếm rẽ qua, một nhát đâm tới.

    Nhìn không ra Bách Lý Quân Hoa luôn cao quý tao nhã mà khi mắng người cũng độc ác thế, yêu nhân và nhân yêu không phải cùng là một sao? Chúng ta lại hít thêm một ngụm khí lạnh, kinh ngạc kêu: “À~”

    “Ngươi đang rất đắc ý đấy nhỉ, ngay từ đầu ngươi đã cố ý rồi đúng không?” Liễu Hoa Hiên hừ lạnh, lại ra thêm mấy chiêu, Bách Lý Quân Hoa khinh thường quét mắt liếc hắn một cái, khẩu khí cũng khinh thường: “Cô chướng mắt nhân yêu.”

    “Ngươi…”

    Liễu Hoa Hiên chớp mắt nổi giận, cây quạt vung mạnh, ta thấy thế đó đã biết, quạt này nếu hắn hạ xuống, nơi đây chắc chắn sẽ chẳng còn! Bởi vậy, vì nguyên tắc thân thiện, ta anh dũng không sợ chết, đội chậu rửa mặt xông ra ngoài, hô to một tiếng: “Dừng tay!”

    Một tiếng hô của ta, hai người lập tức quay đầu nhìn, Bách Lý Quân Hoa trong nháy mắt có vẻ mừng như điên, ta chỉ thấy gió phất một cái, hắn đã xuất hiện trước mắt, ôm chầm lấy ta.

    Vòng ôm của hắn vẫn ấm áp, mang theo lan huân tự nhiên. Hắn mỉm cười, khẩu khí vui sướng như vừa tìm được đường sống trong chỗ chết, cười khẽ nói cùng ta: “Nương tử, ta đã về.”

    Giây phút đó, ta đột nhiên cảm thấy mắt đau đau. Ta run rẩy ngẩng đầu, ôm lấy hắn, lại không biết nên nói gì, mở miệng nhưng chỉ nói được một từ: “Vâng.”

    Liễu Hoa Hiên đứng cách đó không xa nhìn chúng ta, làn da tái nhợt gần như trong suốt, tựa như bất cứ lúc nào cũng có thể tan biến.

    Ta chôn mặt trước ngực Bách Lý Quân Hoa lặng im một lát, sau đẩy hắn ra, rất có khí thế chống hông, chỉ tay vào bọn họ: “Vừa tỉnh là đánh nhau, không muốn sống nữa phải không?! Ngoan ngoãn nằm lại cho ta, đợi lát nữa ăn cơm!”

    Nghe xong hai người đều sửng sốt, sau một lúc lâu Bách Lý Quân Hoa cười cười, hành lễ với ta: “Nương tử đại nhân có lệnh, tiểu sinh xin tuân mệnh.”

    Lòng ta vui sướng, muốn cười với hắn một cái nhưng lại cảm thấy bây giờ ta nên nghiêm túc, vì thế hừ lạnh, xoay người sang chỗ khác. Nhưng ta mới xoay người, lại nghe một trận âm thanh ầm ầm lộp bộp, tiếng Liễu Hoa Hiên rống giận: “Ai là nương tử của ngươi?!”
    Da đầu ta run run, bèn niệm cho hai người một cấm chú, phong ấn linh lực của họ. Bây giờ họ còn suy yếu, không phải là đối thủ của ta nên ta mới dễ dàng chế trụ bọn họ.

    “Cấm đánh nhau!” Ta vươn tay chỉ sang khoảng sân vừa bị huỷ: “Các ngươi xem mình đã làm ra cái chuyện tốt gì đây này! Các ngươi nghĩ sửa chữa lại đơn giản lắm sao? Có thể đánh nhau, không được phá hoại, vậy nên, chỉ cho vật lộn!”

    Nói xong, ta xoay người bỏ đi, trong viện lại vang lên tiếng đánh đấm, so với vừa rồi thì nhỏ hơn nhiều, nghe âm thanh Liễu Hoa Hiên cùng Bách Lý Quân Hoa mắng chửi nhau, ta bỗng nhiên cảm thấy nhân sinh sao mà kỳ diệu, hoá ra dù đã có tuổi nhưng ta vẫn có mỵ lực làm cho hai mỹ nam phải đánh nhau vì mình.

    Cùng Hạ Thiển ở phòng bếp bận rộn một lúc, cuối cùng ta cũng làm xong được chút điểm tâm, vui vẻ sai người đi mời hai vị đại gia đến dùng bữa, kết quả lại thấy hai kẻ tàn tật này được người khiêng đến.

    Liễu Hoa Hiên còn đỡ, tuy rằng thương tích khắp mình nhưng miễn cưỡng còn có thể tự đi. Còn Bách Lý Quân Hoa, ngoài khuôn mặt lộ ra thì toàn thân đều cuốn trong băng vải ngồi xe lăn tiến vào. Ta vừa thấy đã hối hận, đáng lẽ ta ra lệnh cấm đánh nhau, họ phải yên ổn chứ, sao lại bị giày vò đến mức này?

    Ta vội vàng bước tới bắt mạch cho hắn, hỏi: “Chàng trọng thương rồi?”

    “Hắn có thể bị thương sao? Nực cười!” Vừa nghe ta nói, Liễu Hoa Hiên u ám hừ lạnh. Ta không để ý tới hắn, còn phải tỉ mỉ kiểm tra cho Bách Lý Quân Hoa. Bách Lý Quân Hoa nhợt nhạt cười, nói với ta: “Không sao đâu.”

    Bộ dáng cố chịu đựng đó, nhìn vào lại khiến ta chua xót.

    Ta quay đầu trừng mắt Liễu Hoa Hiên một cái, rồi giúp đẩy xe Bách Lý Quân Hoa đến trước bàn cơm, sau đó múc thêm cho hắn một bát canh, nói: “Ăn cơm thôi.”

    Nói xong, ta bắt đầu ăn cơm, trong lúc cúi đầu ta không phát hiện, Bách Lý Quân Hoa đắc ý nhướn mày với Liễu Hoa Hiên. Vì thế Liễu Hoa Hiên nhíu mày, nghiêm chỉnh ngồi xuống, đè lên cái bàn.

    Ta đang cố gắng ăn cơm, tự an ủi công lao vất vả của chính mình, lại không ngờ cái bàn bỗng nhiên rung lên. Ta nhìn Bách Lý Quân Hoa, thấy hắn đang ôn nhu nhìn ta cười, thản nhiên nhấp chén canh, lại nhìn qua Liễu Hoa Hiên, thấy hắn đang nghiến răng nghiến lợi cười, nhưng vẫn nói: “Tiếu Tiếu, tay nghề của nàng vẫn giống mấy vạn năm trước, luôn ngon như vậy.”

    Nói xong, cái bàn càng rung mãnh liệt hơn.

    Ta nghi hoặc nhìn về phía Hạ Thiển: “Động đất?”

    Hạ Thiển không nói lời nào, mắt nhìn xa xăm, miệng lẩm bẩm: “Tiểu tỳ không thấy gì hết…”

    Ta quay đầu, thở dài một tiếng nói: “Mọi người bình tĩnh, đừng có rung bàn nữa, bàn rung cũng chẳng ngăn được ta dùng cơm đâu…”

    Nói chưa xong, lại nghe một tiếng nổ, cái bàn lập tức bị đá văng thật xa, đôi đũa trong tay ta dừng giữa chừng, ngẩn ngơ nhìn cái bàn bay tuốt đi, vô cùng kinh ngạc, quay đầu nhìn hai người họ, thấy Bách Lý Quân Hoa vẻ mặt bình tĩnh, Liễu Hoa Hiên vẻ mặt âm hiểm cười cợt, vung cây quạt chỉ Bách Lý Quân Hoa: “Tiếu Tiếu, là hắn.”

    Ta nhìn Bách Lý Quân Hoa, ánh mắt dò hỏi. Bách Lý Quân Hoa lạnh nhạt cười: “Đúng, là ta.”

    Ta càng mơ hồ, nhưng nghĩ đến một bàn đầy món ngon do chính tay ta làm trong chốc lát đã bị hủy hoại, vậy nên cũng chẳng mơ chẳng hồ nữa, cả giận nói: “Sao chàng phải đá bàn?”

    Bách Lý Quân Hoa vẫn nét mặt bình thản ung dung, từ tốn nói: “Đá người với đá bàn, nàng chọn đằng nào?”

    Nghe vậy ta lập tức cười thật tươi, chặn ngang: “Đá bàn cũng tốt, đá được bàn thì có ích, cho thân thể khỏe mạnh, thể xác và tinh thần đều được phát tiết. Hạ Thiển, mau đưa mấy cái bàn trong sân vào đây cho chủ tử ngươi đá đi. Nếu không đủ thì đi U Minh Phủ lấy.”

    Đừng mắng ta chân chó, người thì ta không biết, hắn bảo đá người, là đá ta hay đá Liễu Hoa Hiên?! Nhưng đá người nào cũng không được, nếu Liễu Hoa Hiên bị hắn đá không ra làm sao thì tâm huyết của ta chẳng đã uổng phí rồi?

    Nghe ta nói xong, Bách Lý Quân Hoa lại chỉ dửng dưng cười, nói với ta: “Được, nàng khá lắm!”

    Dứt lời, liền tự mình đẩy xe đi. Lúc này ta mới nhớ ra, hắn còn đang ngồi xe lăn, làm sao đá được cái bàn.

    Ta quay đầu trừng mắt Liễu Hoa Hiên, tức giận nói: “Ngươi lừa ta?”

    “Tiếu Tiếu, nàng không tin ta?” Liễu Hoa Hiên thoáng sững sờ, nói: “Hắn đang dùng khổ nhục kế lừa nàng đấy. Nàng đừng mắc mưu…”

    Hắn còn chưa nói xong ta đã bỏ ngoài tai lời hắn, đuổi theo Bách Lý Quân Hoa. Hắn khó khăn đẩy xe lăn về phía trước, nên ta chỉ vài bước đã đuổi kịp hắn, nói: “Xin lỗi, ta sai rồi, ta đã hiểu lầm chàng.”

    “Không hiểu lầm” Hắn bày ra vẻ mặt thản nhiên, nhìn cũng như không nhìn ta, chậm rãi nói: “Là ta đá.”

    “Ta biết là Liễu Hoa Hiên lừa chàng.” Ta vội vàng giải thích, nhìn nét mặt ôn hoà của hắn, ta không khỏi có chút bối rối: “Chàng đừng giận.”

    “Ta không giận.”

    Hắn khẽ thở dài, cầm lấy bàn tay đang nắm chặt xe lăn của ta, lẳng lặng nhìn ta, mỉm cười nói: “Ta chỉ không thích nhìn nàng và hắn ở gần nhau thôi. Gia của nương tử đại nhân của ta, chỉ có thể là ta.”

    Ta bị lời hắn nói làm cho nóng bừng mặt nhưng cũng không phản bác, mặc hắn im lặng lôi kéo, hắn đột nhiên cười, ngẩng đầu nói với ta: “Ta sớm đã muốn gọi nàng một tiếng nương tử đại nhân, nay đã có thể gọi ra, nàng lại không tức giận, ta rất vui.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 21: Toàn thắng
    Ta bị lời hắn nói làm cho nóng bừng mặt nhưng cũng không phản bác, mặc hắn lôi kéo, hắn đột nhiên cười, ngẩng đầu nói với ta: “Ta sớm đã muốn gọi nàng một tiếng nương tử đại nhân, nay đã có thể gọi ra, nàng lại không tức giận, ta rất vui.”

    Ta ho khan một tiếng giả bộ trấn tĩnh lại, vẻ mặt thờ ơ nói: “Cũng chỉ là danh xưng, danh xưng thôi mà.”

    Hắn cười thêm sáng lạn, ánh mắt đắc ý người thần cùng phẫn nộ đang lặng lẽ nhìn ta, gió nhẹ vờn qua lại lan toả cảm giác ấm áp yên bình. Hắn im lặng nhìn ta một lát, đột nhiên trừng mắt nói: “Nương tử đại nhân sẽ không ghét bỏ ta đánh không lại Liễu thượng tôn, là một phế nhân vô dụng chứ?”

    “Sao thế?!” Nghe hắn nói, ta lập tức quay đầu, giận dữ nói: “Chàng vì đi tìm thuốc cho hắn mà bị thương, hắn thế mà dám đánh chàng? Chán sống rồi! Hắn luôn là tên du côn lưu manh, chàng đánh không hắn là bình thường, đấu pháp thì không biết được. Ta sẽ độ cho chàng chút linh lực, hắn nếu dám khinh khi chàng, chàng cứ đánh lại!”

    Dứt lời, ta liền độ cho hắn chút linh lực. Sau đó hỏi hắn: “Chàng đói chưa?”

    Hắn mỉm cười gật đầu: “Ừ, đói rồi!”

    “Ta cũng đói.” Liễu Hoa Hiên ở sau chúng ta nghiến răng. Ta quay đầu nhăn mặt nhìn hắn: “Hành hung người còn muốn ăn cơm?”

    “Ta đây không thể gọi là hành hung, phải gọi là luận bàn!” Hắn còn tranh cãi với ta. Ta chỉ tay vào Bách Lý Quân Hoa đang trọng thương đến nỗi gần như tàn phế, nhíu mày nói: “Luận bàn mà đánh người ta thành thế này?”

    “Hắn đang dùng khổ nhục kế đó!” Liễu Hoa Hiên kích động nhảy dựng lên: “Tiếu Tiếu à, nàng phải mở to mắt nhìn cho rõ, hắn vốn không bị thương bao nhiêu mà?”

    Nói còn chưa dứt lời, ta không buồn nghe Liễu Hoa Hiên nữa, lập tức xoay người đi chỗ khác, giúp Bách Lý Quân Hoa về phòng. Ta vốn còn tưởng rằng Liễu Hoa Hiên sẽ đuổi theo, nhưng phía sau lại không có tiếng người. Ta thấy kỳ quái, bèn dừng lại, quay đầu nhìn, thấy Liễu Hoa Hiên đang đứng phía cuối dãy hành lang dài.

    Một kiện áo lam dài, một cây quạt nhỏ. Hình dáng vẫn như lúc ta mới gặp bên bờ Vong Xuyên năm đó, tuấn dật xuất trần, dáng người phiêu thoát.

    Hắn đứng nơi đó lẳng lặng nhìn ta, đột nhiên cười rộ lên. Ta cảm thấy trong lòng căng thẳng, cứng ngắc quay đầu đi. Bách Lý Quân Hoa bỗng cầm tay ta vỗ nhè nhẹ.

    Cái nắm tay làm cho ta dần dần an tâm, không quay lại nữa, giúp Bách Lý Quân Hoa rời đi.

    “Nàng có muốn quay lại?” Bách Lý Quân Hoa từ từ nhắm hai mắt, có chút mỏi mệt hỏi ta. Ta nhẹ nhàng cười, làm như không để ý nói: “Hắn đã xa ta quá, ta cũng đã đi xa rồi.”

    Giữa ta và hắn, cách nhiều yêu hận khúc mắc, vạn năm thời gian.

    “Yêu quá mệt mỏi, ta cũng không nghĩ sẽ yêu nữa.” Ta tùy ý mở miệng, lập tức cảm thấy Bách Lý Quân Hoa cả người chấn động. Hắn trợn mắt nhìn ta, há miệng, như muốn nói cái gì nhưng lại không thốt ra lời. Ta bỗng nhớ ra, vui vẻ nói với hắn: “Ta còn làm chút điểm tâm, lấy ra đây cùng chàng ăn nhé.”

    “Được.” Hắn mỉm cười gật đầu. Ta hưng phấn đi lấy điểm tâm.

    Liễu Hoa Hiên cùng Bách Lý Quân Hoa đều mới khỏi bệnh, sau trận kích động ẩu đả sáng sớm, bây giờ cả người mệt mỏi buồn ngủ. Ngủ thẳng đến chiều, sau khi cả hai được ta mời qua ăn cơm chiều lại tự giác trở về phòng. Trước khi về phòng, Bách Lý Quân Hoa kéo tay ta, cười nói: “Tiếu Nhi, ta muốn cùng ngủ với nàng.”

    Ta còn chưa đáp ứng, Liễu Hoa Hiên bên cạnh đã nhảy bổ vào, chỉ vào mũi ta nói: “Nàng dám!”

    Một tiếng rống của hắn uy lực mười phần, làm tiểu tâm can của ta sợ tới mức run bắn. Bên cạnh, Bách Lý Quân Hoa đột nhiên lạnh mặt, mắt phượng đảo qua Liễu Hoa Hiên phía đối diện, một đôi mắt ngập đầy lãnh ý. Ta không khỏi khẽ run, rút tay khỏi Bách Lý Quân Hoa, xoa dịu nói: “Ha ha, ta đêm nay ngủ một mình, ngủ một mình…”

    Liễu Hoa Hiên này nếu phát điên thì sự tình gì cũng làm ra được. Ta nhát gan, không muốn có án mạng đâu.

    Nghe ta nói, Bách Lý Quân Hoa càng lạnh mặt hơn, rồi đột nhiên hắn nhếch nhếch khóe miệng, hừ lạnh ra tiếng, xoay người kêu Hạ Thiển đẩy xe về phòng mình.

    Đêm hôm đó ta vốn đang ngủ như chết, lại mơ màng nghe có tiếng động, cộc cộc cộc cộc, ta bực bội trở mình, lại thấy cửa phòng mở ra, cuối cùng ta cũng nổi giận, mở mắt, phẫn hận nhìn người tới.

    Ta vốn tưởng rằng không phải Liễu Hoa Hiên thì là Bách Lý Quân Hoa, không ngờ lại là Hạ Thiển, ta trước tiên phải xem xét trình độ tự kỷ gần đây đang ngày càng cao của mình mới được, nhìn về phía sau Hạ Thiển, hỏi nàng: “Ngươi đêm hôm khuya khoắt còn tới phòng ta làm gì?”

    “Thế giới rất nguy hiểm, thượng thần mới là chốn an toàn.”

    Nàng không trực tiếp trả lời ta, ngược lại nói một câu không đâu vào đâu. Ta mê mang: “Hả?”

    “Tiểu tỳ bỗng nhiên cảm thấy, thượng thần ngài thật giống một Phật chủ ngời ngời toả sáng, khiến tiểu tỳ cảm thấy vô cùng an tâm.”

    “Gì?”

    “Được rồi, ngủ thôi!”
    Nói xong, nàng liền khẳng khái đi về phía giường ta, lướt qua người ta, leo thẳng vào bên trong, sau đó lăn người một cái, đem cái chăn cuốn chặt mình. Ta có chút buồn bực vò vò đầu, nhưng cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều, ngả người xuống đã lăn ra ngủ. Đang lúc mông mông lung lung, ta bỗng nhiên nghĩ đến một vấn đề nghiêm trọng – Hạ Thiển nghĩ ta giống Phật chủ? Ta vậy hẳn là cả một đầu tóc viên tròn rồi?

    Lúc ta đang buồn bực, bên kia cũng có người đang rất buồn bực.

    Ánh trăng sáng trong, trên phiến đá bồng bềnh từng dải ánh sáng. Liễu Hoa Hiên, cái kẻ ban ngày còn giả vờ giả vịt yếu ớt để lừa gạt lòng thương cảm mà được cởi bỏ một chút cấm chú, buổi tối lại tính áp đảo về thực lực bằng cách vác cái thân quấn băng tròn vo, vô sỉ hạ lưu ngồi chắn trên tảng đá bên cạnh bậc thang trên sơn đạo.

    “Bách Lý Quân Hoa, ngươi không phải đến thật chứ.”

    Thoáng kinh ngạc nhìn xuống những bậc thang bằng đá, Liễu Hoa Hiên cố nuốt nước miếng. Bách Lý Quân Hoa lạnh lùng không nói không rằng, sau khi ban phát một ánh mắt vô cùng khinh mạn, thẳng thừng dùng hành động đáp lại câu hỏi của Liễu Hoa Hiên.

    Hắn nhấc chân, một cước đá bay quả cầu Liễu Hoa Hiên xuống dưới.

    Vì thế, Liễu Hoa Hiên coi như một lần được làm gấu mèo, thẳng đường lăn xuống, vô cùng mây bay nước chảy, lưu loát sinh động. Chỉ để lại một tiếng thét chói tai, vang tận trời xanh: “Aaaaaaaaaaaaaaaaaaa…” (Hình tượng của hắn đã bị ta hoàn toàn huỷ diệt…)

    Sáng hôm sau khi ta tỉnh lại, mặt trời đã lên cao. Hạ Thiển hấp tấp vọt vào, nắm lấy cổ áo ta rung rung lắc lắc, khó chịu nói: “Dậy đi, dậy đi, dậy đi!! Chủ tử chờ người cùng dùng điểm tâm đã nửa canh giờ rồooooooooooooooi…”

    Ta nghĩ lúc trước ta thật sự nhìn người không giỏi, vẫn tưởng nàng ta là một tiểu tiên tỳ trầm ổn nhu hoà, hôm nay xem ra, ta đã phán đoán sai trầm trọng rồi.

    Ta nhập nhèm mở mắt, rửa mặt xong mới ra khỏi phòng.

    Ánh mặt trời ngoài đình viện làm cho ta bỗng chói mắt, sau khi thích ứng, ta nhìn thấy Bách Lý Quân Hoa đang đọc sách bên trong đình.

    Hắn nghe thấy tiếng ta, liền ngẩng đầu nhìn sang, ngọc quan tóc bạc, đôi mắt sáng như sao. Trong tay hắn cầm một quyển sách, cũng là dạng sách phong hoa tuyết nguyệt của nhân gian mà ngày thường Liễu Hoa Hiên hay xem. Liễu Hoa Hiên vốn luôn thất học thất nghiệp, lưu manh vô sỉ, nhưng Bách Lý Quân Hoa mà lại đi xem loại sách đó, thật khiến ta hết hồn!

    Ta chỉ vào cuốn sách trong tay hắn, lắp bắp nói không ra lời, hắn lại cười thập phần thản nhiên, bâng quơ nói: “Phẩm vị của Liễu thượng tôn cũng cao thật, thứ này cũng coi như mỹ vị của nhân gian.”

    Liễu Hoa Hiên này luôn chỉ xem những giai thoại tình yêu có kết cục viên mãn, cái gì mà công chúa Phò mã, oan gia hoan hỉ, thư sinh tiểu thư. Năm đó ta chưa từng suy nghĩ sâu xa về thói quen này của hắn, hôm nay nghĩ lại, e rằng nhân duyên của hắn không tốt, nên chỉ có thể nhìn người khác mà tìm an ủi.

    Lòng ta bối rối, đi đến bên hắn nói: “Sao còn chưa dùng điểm tâm?”

    “Ta vốn cũng chẳng cần ăn, nhưng muốn đợi nàng.” Hắn buông sách, vươn tay giữ lấy tay ta, ôn nhu nhìn ta. Ta bỗng hoảng hốt, quay nhìn xung quanh nói: “Liễu Hoa Hiên đâu? Hắn không đến dùng điểm tâm sao?”

    “Ừ, hắn lên núi hái thuốc rồi.” Sắc mặt hắn lập tức trở nên không tốt, ta nhíu mày, không tin hỏi lại: “Hắn bản thân thương thế còn chưa khỏi, đi thế nào được?”

    “Ta sao biết?” Bách Lý Quân Hoa kéo ta ngồi xuống, ôm vào trong ngực, cọ cọ bên cổ ta: “Tiếu Nhi, nàng xem, hắn có thể lên núi hái thuốc được rồi, ta cũng không muốn ở lại đây, chúng ta quay về Bồng Lai đi.”

    “Ờ”

    “Nếu không thì về U Minh Phủ?” Hắn nghiêng đầu nhìn ta, hỏi ý kiến ta.

    “Ờ.”

    “Được, vậy đi U Minh Phủ.” Dứt lời, hắn đứng lên, vung tay nói với Hạ Thiển bên cạnh: “Xuất phát.” Sau đó nắm tay ta đằng vân giá vũ rời khỏi ngọn núi, ta lúc này mới kịp phản ứng lại, giãy dụa nói: “Này này này, chúng ta ít nhất cũng phải để lại thư cho Liễu Hoa Hiên chứ!”

    “Đừng nhúc nhích!” Sắc mặt hắn đột nhiên trắng bệch, ôm ta vào lòng nói: “Vết thương của ta còn chưa lành mà.”

    Nghe hắn nói, ta lập tức lo lắng, vội vàng niệm tiên quyết, đến lượt ta đỡ lấy hắn, khẩn trương nói: “Chúng ta bây giờ càng không tiện đi đường, chàng đã bị trọng thương, lại còn bị Liễu Hoa Hiên đánh thành như vậy…”

    “Cho nên càng không thể ở lại.” Bách Lý Quân Hoa liếc nhìn ta, vẻ mặt kiên định nói: “Ta sợ ta ở lại địa bàn của hắn dưỡng thương thì thực sự sẽ chẳng trở về được. Nàng nhìn hắn bình thường đức hạnh, ngoài lúc cùng ta đánh nhau, thì đến đêm cũng không yên, luôn có ý nghĩ ám toán ta, ai biết hắn lần này đi tìm thảo dược gì.”

    Lời hắn nói khiến lòng ta cũng động, nghĩ nghĩ, ta thở dài nói: “Được rồi.”

    Dù sao tình hình đã ổn, chờ hồn phách Quân Hoàng hoàn toàn tụ về, ta sẽ lấy lại nguyên đan, cùng người đó cắt đứt liên hệ.

    Phát hiện ta ngẩn người, hắn đột nhiên cầm tay ta nhéo nhéo. Ta quay đầu nhìn hắn, cười yếu ớt. Lúc này, ta như nghe được một tiếng rống truyền đến: “Bách Lý Quân Hoa~” Đầy tức giận! Ta đang tính mở miệng, hắn bỗng cười thật tươi, chạm vào môi ta, nói: “Tiếu Nhi, chuyên tâm!”

    Sắc đẹp trước mắt, được rồi, ta cái gì cũng chưa nghe thấy.
     
    Hamin137 thích bài này.
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 22: Cầu hôn
    Thẳng hướng đến U Minh Phủ, Bách Lý Quân Hoa không đưa ta về phủ đệ mà lại đến trước đá Tam sinh.

    Vài ngày không nhìn đến, trên đá Tam sinh đã được viết chi chít những chữ, ta bước lại gần xem, tất cả đều là tên ta và Bách Lý Quân Hoa.

    Hắn từ phía sau ôm lấy ta, dán vào bên tai ta nói: “Tiếu Nhi, nàng xem, trên đá Tam sinh tràn ngập tên nàng và ta, trên cây nhân duyên cũng treo đầy tên nàng và ta, mặc kệ thử sinh thử thế, không ai có thể chia tách chúng ta.”

    Lời hắn nói khiến ta vừa muốn cười lại cảm động.

    Ta quay lại ôm hắn, nói: “Quân Hoa, chàng có biết đá Tam sinh này có nguồn gốc thế nào không?”

    “Hửm? Thế nào?”

    Hắn nói không chú tâm, như không để ý lắm. Ta cười thành tiếng, nói với hắn: “Vốn là ta dùng để chặn đường. Khi đó, nhân giới mới được tạo dựng, Phụ thần cùng Tư chủ U Minh Phủ là Quân Hoàng thương lượng, để U Minh Phủ phụ trách việc luân hồi. Quân Hoàng nói việc đó rất tốt nên đã đồng ý. Nhưng ta ngại phàm nhân la hét ầm ĩ, vì thế đã chuyển khối đá này chắn trên đường, dùng kiếm khắc ‘Kẻ nào bước chân vào đây sẽ hồn phi phách tán’, rồi phân phó vài tiên tỳ trấn thủ nơi này.”

    “Phụ thần không trách tội nàng?” Hắn hơi ngạc nhiên. Ta cười hắc hắc: “Trách tội cái khỉ! Ta vừa đặt tảng đá ở đây, Quân Hoàng đã lập tức mở rộng đường xuống hoàng tuyền, khi đó ta vừa đúng lúc nhìn thấy một đôi tình lữ chết vì tình, bỗng cảm thấy những người này cũng không làm người ta phiền chán, nên đã xoá bỏ các chữ kia, thay vào đó là ‘Đá Tam sinh’. Ta không ngờ đến, nhiều năm sau, con người lại xem nó như nơi để ký thác nhân duyên.”

    “Lại càng không ngờ” ta nhíu mày nhìn hắn, rất đắc ý: “Bồng Lai đảo chủ cũng lại tin lời đồn đại như vậy.”

    “Cái gọi là đồn đại, bất quá chỉ là ý niệm của phàm nhân thôi.” Hắn lại không lúng túng như ta đoán, thong thả đến trước đá Tam sinh, đưa tay dịu dàng lướt qua tên hai người chúng ta, nhu tình nói: “Nhưng vì nàng đã từng nói với ta, nếu gặp được đá Tam sinh, cũng phải khắc đầy chữ mới thoả lòng. Hơn nữa, ta cũng có ý niệm này, nên mới cố gắng khắc lên đó.”

    “Tiếu Nhi.” Hắn quay đầu nhìn ta, trong mắt có chút tịch liêu: “Sinh mệnh phàm nhân cùng lắm chỉ hơn vài chục năm, tuy có luân hồi, nhưng mỗi một lần đều phải quên, nên cũng giống như một cuộc đời mới. Họ không giống chúng ta, có thể tùy ý tiêu tốn thời gian, có thể tùy hứng làm bậy. Họ bước về phía trước, sai lầm rồi từng bước một, lại thành cả đời. Năm đó ta không thể hiểu được, khi còn sống tựa như phù du thoáng qua, họ sao lại có thể quá khoái hoạt thế?

    Chúng ta sống quá dài, quá lâu. Không sinh, cũng không tử. Ta tu hành mười ba vạn năm, thanh tâm quả dục, không dính yêu hận, mãi đến khi ta gặp được nàng, khi ấy ta mới hiểu được, nguyên lai đây chính là cái con người gọi là yêu hận tình cừu, đúng là rung động lòng người.”

    “Tiếu Nhi,” hắn nhẹ nhàng xoa má ta, trong mắt đều là ý cười: “Ta cả đời vì thế nhân, vì chúng sinh, duy chỉ có ở trước nàng, mới được vì chính mình. Ta thấy nàng sống quá vui vẻ, quá nhiều màu sắc, cuộc sống như vậy thật là độc nhất vô nhị, vì thế ta cầm lòng không được, cũng không muốn cầm lòng, muốn gia nhập vào cuộc sống của nàng, chia sẻ yêu hận này, khoái hoạt này.”

    “Ta muốn nhìn nàng vô pháp vô thiên, vướng vào rắc rối, sau đó để ta tới thay nàng gánh vác; cũng muốn thấy nàng thật tâm yêu hận, sau đó để ta thay nàng hàn gắn vết thương. Ta nguyện ý cùng nàng sống cuộc đời như những cặp phu thê phàm thế, trải qua thăng trầm, bên nhau trọn đời; cũng nguyện cùng nàng làm thần tiên quyến lữ, làm cho mọi người trong bát hoang tứ hải phải ngưỡng mộ.”

    “Ta có thể cùng nàng hồ nháo, cùng nàng vô pháp vô thiên. Nếu nàng muốn làm thần, ta sẽ cùng nàng phổ tế thế nhân; nếu nàng muốn làm ma, ta có thể đọa tiên nhập ma cùng nàng. Ta chỉ muốn được ở bên cạnh nàng, thanh thản nắm tay nàng, nhìn nàng.”

    “Tiếu Nhi,” hắn đột nhiên cầm tay ta, chậm rãi nói từng từ, vô cùng rõ ràng hỏi ta: “Gả cho ta, được không?”

    Đầu ta ong ong, cảm giác như vừa bị nện một gậy. Người trước mắt vẫn tuấn mỹ vô song, nhưng trước đây, ta chưa từng nghĩ tới, có một ngày, có một người, đứng trước đá Tam sinh tình chân ý thiết nói với ta một câu ‘Gả cho ta.’

    Không có hoa ngôn xảo ngữ, không có miêu tả dư thừa, hắn đã cho ta một đảo ám nguyệt u lan, cho ta cuộc đời không có sinh tử, cho ta đá Tam sinh được khắc kín những chữ, dùng lụa dài buộc đầy trên cây nhân duyên, nắm chặt tay ta, dùng ngữ điệu bình thản hỏi ta một câu: ‘Gả cho ta, được không?’

    Ta lẳng lặng nhìn hắn.

    Gió khẽ vờn qua, hạt giống của cây nhân duyên bay tán loạn mang theo ánh sáng kỳ dị rực rỡ.

    Nam tử trước mặt ta, áo trắng như tuyết, ngọc quan tóc bạc. Hắn có một đôi mắt đen tuyền như đêm tối, quý giá như trân châu, sáng lạn như bảo thạch, thâm trầm như đại dương. Nhưng đôi mắt ấy đang nhìn ta, yên tĩnh, bĩnh thản.

    Hắn chưa bao giờ che giấu điều gì, không kiêng nể mà nói yêu.

    Tuy thật chua xót, tuy khiến người ta nổi cả da gà, nhưng lại chân thật mà ấm áp.

    Ta không cần đoán xem hắn đang nghĩ gì, không cần đoán hắn làm cái gì, không cần đoán mục đích của hắn, không cần đoán hắn yêu hay không yêu, thích hay không thích.

    Hắn moi hết tâm phế ra, thản nhiên đặt trước mặt ta, giao vào tay ta. Ta không cần lo được lo mất, cũng không cần lo nghĩ đến tương lai.

    Hắn che chắn trước ta, dung túng ta tuỳ tiện cẩu thả, cùng ta tiêu dao tứ hải.

    Trên người hắn lan hương không nùng không đạm, thoang thoảng quanh quẩn chóp mũi ta, lâu dần đã trở thành thói quen.

    Ta chưa bao giờ biết có người có thể kiên nhẫn, dụng tâm đến vậy, thoáng như giọt nước, từng chút một rót vào thế giới của ta, mọi nơi mọi chỗ, đến khi ý thức được thì đã không thể chia xa.

    Ta cười nhẹ, gật đầu.

    “Được.”

    Trong giây phút đó, ta thấy trong mắt hắn rộ lên nét vui mừng, ánh mắt mê người. Ta nhéo lên mặt hắn, một lúc sau vỗ vỗ nói: “Nếu sau này có con, lớn lên giống chàng mới tốt.”“Được được.” Hắn cười rất ôn nhu.

    ***********

    Thiệp mời được phát đến tứ hải, từng người trong bát hoang.

    ‘Sính lễ đầy trường thành, đồ cưới lệ hai hàng.’

    Khi hai người Giản Hề và Đại Miêu dán hai câu đối một tả một hữu lên cửa viện của ta, đầu ta giật giật, không kiềm được nhảy dựng lên. Hai người vẫn tiếp tục không sợ chết tìm vị trí dán câu đối, hỏi ta: “Tiếu Tiếu ngươi xem, hai câu đối này viết quá hay phải không?”

    “Các ngươi có ý gì?” Ta nắm cổ áo Giản Hề một tay chỉ câu ‘đồ cưới lệ hai hàng’ quát: “Con mẹ nó tính mang lại xui xẻo cho ta hả?”

    “Tiếu Tiếu bình tĩnh, bình tĩnh.” Đại Miêu tiến lên, có ý đồ tách tay ta đang túm Giản Hề ra, miệng vẫn nhanh nhảu nói: “Chúng ta cũng chỉ nghèo quá, không đưa nổi lễ vật đó mà…”

    Mới nói xong, ta và Giản Hề cùng nhìn về phía hắn, Đại Miêu cả người cứng đờ, lập tức cười nói: “Đùa thôi, đùa thôi. Ta và Giản Hề luôn có vẻ tình thơ ý hoạ, nên muốn cho ngươi một câu đối. Cuối cùng một câu ra hồn cũng không viết được, nên đành để Tiểu Phượng hỗ trợ.”

    “Nói đùa? Phượng Nhi hỗ trợ?”

    Ta cảm thấy đầu ta càng đau tệ hại hơn.

    Ta cố nén xúc động muốn đem đám người trước mặt này đánh cho bẹp dí, gom thành một đống rồi một cước đá bay xuống khỏi đỉnh núi U Minh Phủ (Ngài còn chưa gả đi mà cùng với vị hôn phu của ngài giống nhau quá xá *lời tác giả*), thập phần phong độ buông cổ áo Giản Hề ra, cười lạnh nói: “Các ngươi sao lại đến hạ lễ cũng không đưa nổi?”

    “Không phải đâu, Tiếu Tiếu, chúng ta kỳ thật đã chuẩn bị hạ lễ cho ngươi rồi!!” Giản Hề vẻ mặt thành khẩn nói: “Nhưng ai biết Bồng Lai đảo này, ngay cả đến tiên tỳ cũng lợi hại, chúng ta cùng họ đánh mạt chược, thua te tua! Ngươi không biết chứ, hôm đó, ta và Đại Miêu đã bị lột trần truồng…aaaaa…”

    Hắn còn chưa nói xong đã bị Đại Miêu ném ra khỏi phủ đệ của ta. Ta trơ mắt nhìn hắn theo đường vòng cung lướt qua rồi biến mất giữa đám mây, trong lòng hết sức chấn động, quay đầu nhìn Đại Miêu mặt đen như đít nồi, bỗng sinh ra một tia kính sợ với hắn.

    “Trần truồng là hắn, ta còn lại cái quần cộc.”

    Đại Miêu nhìn ta, hết sức nghiêm túc sửa lại lời Giản Hề nói. Ta hoảng sợ gật đầu, vội vàng a dua theo hắn: “Ta hiểu, ta biết.”

    “Ừ.”

    Đại Miêu mặt đen nghiêm túc gật đầu, chạy ra khỏi phủ đệ của ta.

    Ta nghẹn một bụng ủy khuất không chỗ phát tác, suy nghĩ nửa ngày, rốt cục cắn răng nắm chặt quyền, lao ra cửa đi tìm kẻ tòng phạm còn lại: “Họ Phượng kia, ngươi chết với ta!!!”

    Nhưng ta vừa ra khỏi cửa lại nhớ đến, người tối qua còn chuyện trò với ta cũng có việc phải lo, nói không chừng đến đại hôn của ta cũng không thể tới!

    Ta buồn bực, lúc này, một đoàn tiên tỳ tay cầm những khay đựng y phục đỏ đang đi tới, đi đầu chính là Phán Quan của Phán Quan Điện, Liễu Thư. Liễu Thư và ta dù có thể xem là thân cận, nhưng cũng không đến mức tới để xem ta thử đồ chứ. Ta nghiêng đầu, khoanh tay hỏi: “Liễu phán quan, vô sự bất đăng tam bảo điện, ngươi đến đây có việc gì?”

    “Chuyện này…Diệp Tiếu thượng thần,” dường như có chuyện không tiện mở miệng, Liễu Thư vẻ mặt khó xử, đưa tay cào cào tóc, xong vẫn cắn răng hỏi: “Xin hỏi, Quân Hoàng Tư chủ đã sắp trở lại?”

    “Ờ.” Đề cập đến Quân Hoàng, ta liền hiểu ra bộ dáng này của hắn là vì đâu. Lúc trước khúc mắc giữa ta và Liễu Hoa Hiên sợ là ở U Minh Phủ đã lan truyền khắp cả, hắn nhắc đến Quân Hoàng, có lẽ cũng sợ ta sẽ giận.

    Nhưng quá khứ là quá khứ, ta sao còn dây dưa? Vì thế ta thản nhiên cười, trả lời: “Có lẽ chỉ mấy ngày nữa thôi. Không chừng còn đúng đại hôn của bản thượng thần.”

    “Vậy thì tốt, vậy thì tốt rồi.” Liễu Thư thở phào nhẹ nhõm lại vụng trộm liếc mắt nhìn ta, sau mới nói: “Vậy…chuyện năm đó…”

    “Ta đã không còn bận lòng.” Ta không khỏi thở dài, Liễu Thư này sao lại tế nhị thế nhỉ? Ta đã là người sắp xuất giá, còn nhắc gì chuyện năm đó?

    Liễu Hoa Hiên vì cứu người thương đã bày ra hạ sách này, dù lợi dụng ta, thương tổn ta, nhưng xét cho cùng, hắn cũng là kẻ đáng thương. Dù sao ta cũng chưa chết, lại còn sống rất tốt nữa, ta cần gì phải uổng phí tâm lực đi hận một kẻ đáng thương? Chuyện hận thù này vốn cần rất nhiều sức lực, sao ta phải tự mê võng mình?

    Nghe ta nói, Liễu Thư nhìn ta chăm chú, cuối cùng cũng xác định ta đã không còn để ý, hắn mới cười rộ lên: “Là tiểu tiên nông cạn.”

    Ta dĩ nhiên sẽ không gật đầu nói cho hắn biết, so ra, ngươi là lấy dạ tiểu nhân mà đo lòng quân tử ta thì có. Do đó, ta chỉ cười gượng hai tiếng, nói: “Liễu phán quan lưu lại dùng trà chứ?”

    “Không dám.” Liễu Thư và Quán Thanh U tính tình giống nhau, cực kỳ cổ hủ. Bởi thế, hắn hành lễ với ta: “Việc cần hỏi đã hỏi, tiểu tiên còn có công vụ, không làm phiền nữa.”

    “Ngươi đi đi.” Ta cũng không phải thật lòng muốn giữ hắn lại uống trà, bèn phất tay, nói cùng một tiên tỳ: “Tiễn Liễu phán quan.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 23: Kinh biến
    Sau khi Liễu Thư đi, ta thử giá y, kiểm tra lại một lần nữa công việc chuẩn bị cho hôn lễ.

    Trước ngày thành thân, Bách Lý Quân Hoa không thể tới gặp ta, hắn ở Bồng Lai đảo chuẩn bị, mấy ngày qua phái người mang vài tờ giấy đến cho ta, viết toàn những bài thơ tình phong hoa tuyết nguyệt. Hôn lễ lần này khiến cho người người trong tứ hải bát hoang không ai không biết, không ai không nghe, là hôm đó Thiên đế Mặc Tử Dạ đã bị Bách Lý Quân Hoa bức làm chủ hôn.

    Mấy ngày sau đó là đến ngày đại hôn, tối trước lòng ta không yên, lăn qua lộn lại cũng không ngủ được, sau ta nghe bên tai có tiếng người gọi, triền miên mà ôn nhu: “Tiếu Nhi!”

    Ta biết đây là Bách Lý Quân Hoa ngàn dặm truyền âm, bỗng đỏ mặt, không muốn hắn biết được bộ dáng nôn nao của ta nên làm bộ đang ngủ, không trả lời hắn. Hắn khẽ thở dài, nói với ta: “Ta không nhập được vào mộng của nàng, biết là nàng vẫn còn thức, nàng đừng giả bộ ngủ nữa.”

    “Được rồi.” Nghe hắn nói như vậy, ta cũng không thể phản bác, ngồi dậy nói: “Nửa đêm nửa hôm chàng không ngủ đi còn làm gì thế?”

    “Ta… Ta ngủ không được.” Hắn như có chút lo lắng: “Tiếu Nhi, ta rất hồi hộp.”

    “Ta cũng vậy.” Ta rũ mắt, nắm chặt chăn phủ: “Chàng nói xem, ngày mai có nhiều người như vậy, ta sẽ không sơ sót gì chứ…”

    “Sơ sót cũng không sao, ta xem ai dám nói gì.” Hắn trấn an ta nhưng giọng điệu lại vẫn lo lắng: “Tiếu Nhi, ta sao… sao cảm thấy đây như một giấc mơ?”

    Người ta thường nói, thứ ta càng coi trọng, khi nắm được trong tay lại càng thấy bất an. Thái độ của hắn thật đúng với câu nói này. Ta bật cười, dỗ dành: “Quân Hoa, không phải là mơ mà là sự thật, ngày mai chúng ta sẽ thành hôn, sẽ có rất nhiều rất nhiều tiểu bảo bảo, sau đó chúng ta sẽ nuôi dưỡng chúng trưởng thành, chứng kiến chúng tìm một người để yêu, thành hôn, sinh con. Khi đó nói không chừng, thiên tai nhân họa, tận cùng hồng hoang, vạn vật một lần nữa luân hồi, chúng ta vẫn tay nắm tay, cùng nhau trở thành nắm đất rồi.”

    “Ừm.” Giọng hắn đã trầm ổn lại không ít, còn thấp thoáng chút vui mừng: “Tiếu Nhi, ngày mai nàng chờ ta nhé.”

    “Vâng.” Tới hôm nay ta mới lần đầu tiên nói câu: “Ta chờ chàng.”

    Đêm đó rất dài. Ta trằn trọc hồi lâu mới ngủ được. Nhưng ngủ không bao lâu đã có người tới gọi ta dậy, mặc quần áo, dày vò vài canh giờ, rốt cục cũng đội châu quan và phủ rèm che cho ta, để ta một mình ngồi trong phòng.

    Ngoài cửa vang lên tiếng pháo, theo sau đó là lễ nhạc ca múa, tiếp theo truyền đến tiếng nói cười của mọi người, ta đoán nhất định là nhóm Đại Miêu đang ngáng cửa làm khó Bách Lý Quân Hoa.

    Náo loạn không lâu đã nghe thấy có người đến trước cửa, Hạ Thiển luôn ở bên cạnh ta mấy ngày nay nghe có người đến, liền cười trộm chạy ra cửa, cùng mấy tiên tỳ đồng thanh: “Tân lang phải hát một bài tiểu thư nhà ta mới mở cửa.”

    Lời bọn họ làm ta bật cười.

    Cảnh tượng này lại khiến ta cảm thấy, dường như ta không phải là vị thượng thần đã từng trải qua thương hải tang điền, Quân Hoa cũng không phải đảo chủ Bồng Lai tiên đảo, ta chỉ là một tiểu thư khuê các, hắn cũng chỉ là một công tử trẻ tuổi. Từ đó, ông trời xe duyên, hắn hồng bào kim quan, giá mã đến rước tiểu thư về nhà.

    Ta để mặc bọn họ hồ nháo, bên ngoài cũng truyền đến tiếng hô, thập phần đoàn kết, trăm miệng một lời: “Tân lang hát đi! Tân lang hát đi! Không hát không qua, tiểu thư không đến.”

    Trong đám người vang lên tiếng Bách Lý Quân Hoa cười khẽ, giọng nói trong trẻo của hắn thốt lên: “Dừng, dừng! Tại hạ mặc dù ngũ âm không đầy đủ, nhưng vì để rước được nương tử về nhà đành bất chấp thể diện, hát thì hát vậy!”

    Dứt lời, tất cả tĩnh lặng, hắn ở ngoài cửa hắng giọng, ôn nhu nói với ta: “Nương tử, nghe kỹ nhé!” Bên cạnh truyền đến vài tiếng cười trộm, ta phớt lờ tạp âm, lòng thầm chờ mong nên cũng đứng dậy tiến đến cạnh cửa. Hạ Thiển trừng mắt nhìn ta, ta trừng lại nàng, lúc này, ngoài cửa bỗng vang lên tiếng đàn cầm, tiếp đó là giọng hắn bất ngờ cất cao:

    Phượng hề, phượng hề quy cố hương,

    Ngao du tứ hải cầu kỳ hoàng,

    Thời vị ngộ hề vô sở tương,

    Hà ngộ kim tịch đăng tư đường.

    Hữu diệm thục nữ tại khuê phường,

    Thất nhĩ nhân hà sầu ngã trường.

    Hà duyên giao cảnh vi uyên ương

    Tương hiệt cương hề cộng cao tường.

    Hoàng hề hoàng hề tòng ngã tê

    Đắc thác tư vĩ vĩnh vi phi

    Giao tình thâm ý tâm hoà hài

    Trung dạ tương tòng tri giả thuỳ

    Song dực câu khởi phiên cao phi

    Vô cảm ngã tư sử dư bi.

    Dịch thơ:

    Phượng quay về chốn cố hương

    Chân trời góc bể bốn phương tìm Hoàng

    Bóng chim tăm cá, lỡ làng

    Bỗng đâu lạc bước thênh thang chốn này

    Giai nhân gác ngọc lầu mây

    Não lòng quân tử đêm ngày tương tư

    Thầm mong chỉ thắm se tơ

    Uyên ương liền cánh ước mơ tung trời

    Về với ta, hỡi Hoàng ơiSóng đôi bay lượn một đời bên nhau

    Thâm tình ý hợp tâm đầu

    Dang đôi cánh rộng trời cao vẫy vùng

    Đêm trường nhạn lẻ phòng không

    Tương tư nặng gánh cho lòng bi thương

    (Phượng cầu Hoàng – Tư Mã Tương Như)

    Thanh âm của hắn trong sáng mang theo chút buồn thương, nhè nhẹ lượn lờ, thấu tận nhân tâm. Như một bàn tay nhẹ nhàng sượt qua tim, kéo theo chút rung động. Đến khi hắn hát xong, ai nấy vẫn còn ngây người. Hạ Thiển hồi thần đầu tiên, đẩy ta nói: “Nhanh ngồi xuống!”

    Ta lập tức quay về bàn quỳ, đã nghe Hạ Thiển nói: “Hát rất hay, nhưng chúng ta vẫn chưa thể ra được.”

    Lòng bàn tay ta vì khẩn trương mà ẩm ướt, bên ngoài lại truyền đến tiếng cười của Bách Lý Quân Hoa, thình lình nghe một tiếng nổ ‘ầm’, nhóm Hạ Thiển bị dọa lui về sau vài bước, nhưng bên ngoài tất cả đều là tiếng hò reo ủng hộ, ta nhịn không được nghiêng đầu nhìn, thấy bức rèm châu chợt lay động, nam tử mở cửa bước vào, ánh sáng lấp loáng, hắn ngược sáng mà đến, hồng bào kim quan tựa thiên nhân. Hắn vươn bàn tay như ngọc về phía ta, dịu dàng nói: “Nương tử, ta tới đón nàng đây!”

    Tim đập loạn, rũ mắt không dám nhìn hắn, ta vươn tay đặt vào bàn tay hắn. Hắn đột nhiên giật tay lại, kéo ta vào lòng ôm chặt lấy, rồi cất bước ra ngoài. Trong lúc ta còn kinh ngạc, đang muốn nói không hợp lễ nghi thì ngẩng đầu chạm phải ánh mắt vui sướng của hắn, lại nghe một loạt những tiếng khen ngợi trầm trồ, ta đành thức thời ngậm miệng lại.

    Hắn đặt ta lên cỗ kiệu hoa lệ, lấy tay cẩn thận vuốt ve khuôn mặt ta, đột nhiên cười, rạng rỡ như trăm hoa đua nở. Hắn nói: “Tiếu Nhi, cuối cùng ta cũng tìm được nàng về.”

    Lòng ta không biết vì sao đột nhiên tê rần. Nhìn hắn buông rèm kiệu, để lại bên trong một mảnh sắc đỏ hoan hỉ.

    Ta ẩn ẩn có cảm giác bất an, nhưng lại không dám truy đến cùng.

    Ta luôn là người được ngày nào hay ngày ấy, nếu có thể giữ được một phần giây hạnh phúc, thì sẽ tận hưởng một phần giây.Ta tin thiên mệnh, nên luôn nghĩ mình không thể xoay chuyển càn khôn. Mấy vạn năm qua, ta đã chứng kiến quá nhiều người muốn xoay chuyển thiên mệnh nhưng đến cuối cùng vẫn phải thuận theo thiên mệnh. Như tế ti Nam Thiếu kia, nếu hắn không ‘Nghịch thiên sửa mệnh’, có lẽ việc đoán định Tinh quỹ sẽ không xảy ra, người hắn yêu sẽ không chết, và số phận đứa bé gái mồ côi cũng sẽ không trôi nổi như thế khi còn sống.

    Ta ngồi trong kiệu lặng lẽ ngơ ngẩn, nhưng cũng chẳng nghĩ được cái gì, mãi đến khi có người vén rèm lên, Hạ Thiển đem một dải lụa hồng đưa cho ta, cười thật tươi nói: “Thỉnh tân nương hạ kiệu!”

    Ta tiếp nhận dải lụa hồng, khom người bước ra khỏi kiệu, nhìn dải lụa dài được thắt hoa ở giữa, đầu kia được giữ bởi một nam tử đang đứng ở bậc thang phía trên, nhìn ta, cười dịu dàng.

    Ta bước từng bước, cùng hắn sóng vai đứng cạnh nhau, rồi ngẩng đầu, thấy từng bậc từng bậc thang hướng lên trên, mất hút trong tầng mây. Đệ tử Bồng Lai đảo đứng ngay ngắn, toàn bộ đều là y phục hồng dắt trường kiếm, diện mạo hiên ngang. Phía trên các tầng mây, một tòa cung điện nguy nga sừng sững, hình như đang có rất nhiều người đứng nơi đó, tuy đoan trang nhưng có lẽ cũng đang tò mò nhìn chúng ta.

    “Nơi này tổng cộng có 999 bậc thang, là thánh địa Bồng Lai, nếu cùng người mình yêu dắt tay nhau đi qua 999 bậc thang này thì cả đời sẽ thiên trường địa cửu.”

    Bách Lý Quân Hoa giải thích cặn kẽ, ta cười gật đầu. Tuy rằng đây là truyền thuyết, nhưng vì hắn là Bách Lý Quân Hoa, nên ta tin.

    Chúng ta mỗi người cầm một đầu dải lụa, giữa tiếng nhạc tưng bừng từ từ đi về phía trước. Phía chân trời truyền đến tiếng chuông ngân, ta thoáng kinh ngạc, lại thấy hắn cười khỉnh nhíu mày: “Đại hôn của đảo chủ Bồng Lai đảo ta mà thiên đình có thể thờ ơ sao? Tất nhiên là phải gióng chuông cầu phúc rồi.”

    Tiếng chuông vang vọng khắp tứ hải bát hoang, không thể ngăn được chấn động trong lòng ta. Ta và hắn cuối cùng cũng lên hết 999 bậc thang, đứng trước cung điện, thấy phía trước điện chật kín các vị thần tiên đang nghển cổ muốn nhìn thấy chúng ta. Liễu Hoa Hiên đứng đầu, khuôn mặt tái nhợt chậm rãi đi đến, đưa cho ta một chiếc hộp ngọc tinh xảo, nói: “Chúc mừng!”

    Ta mỉm cười với hắn, cất chiếc hộp vào tay áo, thản nhiên nói: “Đa tạ.”

    Khoảnh khắc ấy, ta thấy thần sắc trong mắt hắn thay đổi, Bách Lý Quân Hoa nhướn mày, kéo kéo một đầu dải lụa, dẫn ta đi vào.

    Gặp thoáng qua trong nháy mắt, ta đã nghe thấy Liễu Hoa Hiên gọi một tiếng: “Tiếu Tiếu…”

    Ta không đáp lời.

    Giờ phút đó, một dòng ánh sáng của mấy vạn năm vùn vụt chảy qua chúng ta, tất cả yêu thương sâu đậm cùng oán hận triền miên của thời hoa dại đột nhiên biến thành một ký ức tươi sáng đẹp đẽ. Như khói hoa, nở rộ trong cuộc đời ta.

    Ta biết hắn đưa cho ta cái gì.

    Đó là hai tượng đất ngày ấy hắn sống chết nắm giữ lấy. Nay hắn đưa trả lại, chính là…buông tay?

    Ta nghiêng đầu, nhìn người nam tử đang sóng vai bên cạnh, đột nhiên hiểu được lời hắn nói đêm qua thật đúng.

    Giống mộng cảnh, hoa mỹ không thực.

    Ta không khỏi xiết chặt dải lụa, dường như hắn cảm giác được sự bồn chồn của ta, quay đầu, ôn nhu cười. Mặc Tử Dạ đứng bên, nhìn hai chúng ta cười như có chút cảm khái bi thương. Hắn đột nhiên mở miệng, thanh âm trong nhưng lạnh, vang vọng khắp trời xanh: “Giờ lành đã đến – hành lễ!”

    Mặc Tử Dạ rõ ràng chưa từng làm người chủ trì bao giờ.

    Đương nhiên, trong thần giới người có thân phận cao quý như Bách Lý Quân Hoa cũng không nhiều.

    Vì thế, hắn đem câu ‘Giờ lành đã đến – hành lễ’ nói ra cứ như ‘Thời gian đã đến – hạ táng’, ta sẽ không so đo cùng hắn.

    Tiếng nhạc đột nhiên dừng lại, mọi người yên lặng trang nghiêm nhìn chúng ta. Mặc Tử Dạ tiếp tục duy trì ngữ điệu của người chủ trì tang lễ, hô lần thứ nhất: “Nhất bái thiên địa.”

    Ta cùng Bách Lý Quân Hoa xoay người, đối diện với cửa điện đồng thời cúi đầu. Ta nhìn bộ dáng trầm ổn trịnh trọng của hắn, trong đầu bỗng hiện lên cái gì đó.

    Tựa hồ rất nhiều năm trước, cũng từng có tình cảnh thế này. Nhưng không đợi ta nghĩ nhiều, tiếng thứ hai “Nhị bái phụ thần!” lại truyền tới.

    Phụ thần là vị thần khai sáng thiên địa vạn vật, là tiên thai thần tiên từ khi chúng ta chào đời, cao đường đương nhiên sẽ là phụ thần. Vì thế ta và Bách Lý Quân Hoa lại xoay người, bái lạy pho tượng thần.

    Rồi sau đó là cái bái lạy quan trọng nhất. Mặc Tử Dạ đột nhiên tươi cười, kế đó là thanh âm mạnh mẽ cất cao, mới vừa rồi còn trong mà lạnh nhưng lại kích động lòng người, thanh âm được hắn thi pháp, vang vọng khắp tứ hải bát hoang: “Phu thê giao bái!”

    Bách Lý Quân Hoa ngắm nhìn ta, trên mặt tràn đầy ý cười, thần sắc lại có chút bi thương. Hắn nhìn ta, nói: “Tiếu Nhi, thật tốt.”

    Lòng ta run lên, nhưng lại ngây ngốc nhìn hắn ở trước mặt ta cúi hạ thắt lưng. Ta đang định cúi người, đột nhiên nghe thấy một giọng nữ vọng đến, tiếng nói như truyền lên từ dưới núi, chấn động mọi người, thoáng như tiếng than của chim đỗ quyên, tràn lan cắn xé lòng người, máu chảy đầm đìa.

    Nàng kêu: “Sư phụ… người sao có thể đối với ta như thế!!”
     
    Hamin137 thích bài này.
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 24: Duyên trần
    Nàng kêu: “Sư phụ… người sao có thể đối với ta như thế!!”

    Ngay lúc ấy, ta nhìn thấy thân hình Bách Lý Quân Hoa chợt cứng đờ. Ta cũng cảm thấy toàn thân lạnh như băng, máu tựa hồ ngưng lại. Thanh âm đó còn tiếp tục, như đã dùng hết toàn lực, trút xuống tất cả yêu hận si mê: “Ta vì người sinh, vì người đau, vì người chết tâm, vì người nhảy vào Cửu Đỉnh, vì người mà ngủ say dưới Đông hải ba ngàn năm, sao người có thể đối xử với ta như thế?!!!”

    Lời còn chưa dứt, ta đã thấy thân hình Bách Lý Quân Hoa nhoáng lên một cái, nháy mắt biến mất tại lễ đường.

    Mọi người còn chưa biết chuyện gì xảy ra, ta lại cảm thấy giống như có cái gì đó đã bị mất đi, lẳng lặng nhìn ra ngoài lễ đường, người người tấp nập.

    “Tiếu Tiếu…” Liễu Hoa Hiên đi đến bên cạnh gọi tên ta. Ta lúc này mới hoàn hồn, cố nén bất an trong lòng, nói: “Không sao!”

    Nói xong, ta liền cầm đoạn lụa đỏ bị người bỏ lại, chậm rãi đi ra ngoài.

    Nhưng vừa ra tới, ta lại thấy được cảnh tượng đó.

    Một nữ tử thân mặc huyết y, tay cầm trường kiếm đang đứng trước mặt Bách Lý Quân Hoa.

    Nàng áo trắng nhiễm huyết, trên mặt vương lệ, tựa như tu la địa ngục, vượt mọi chông gai mà đến. Bách Lý Quân Hoa sững sờ nhìn nàng, thần sắc tràn đầy khiếp sợ, mà nữ tử, đôi mắt chỉ toát lên yêu hận, vô luận là yêu hay hận, đều cực điểm.

    Hai người họ im lặng nhìn nhau, như đã quên hết thảy trong thiên địa, ta nắm đoạn lụa đỏ, đứng bên nhìn họ.

    Nữ tử kia và ta có dung mạo giống nhau như đúc nhưng trên người nàng phát ra một loại linh khí phàm trần. Ta đột nhiên nhớ tới ngọn hoa đăng Mặc Băng Khiết ở phàm thế đã cho ta, trên mặt là một nữ tử sinh động.

    Ta biết đó không phải ta.

    Ta vẫn biết đó không phải ta.

    Nhưng ta lại không thể tin, cũng không dám tin, nên vẫn làm như đó có thể là một đoạn ký ức ta đã quên mất.

    Cho đến khi nữ tử này đứng trước mặt ta, đứng trước mặt hắn.

    Bách Lý Quân Hoa nhìn nàng, qua hồi lâu, mới không thể tin mà mở miệng gọi ra tên của nàng: “Tiếu…nhi?”

    Nữ tử mắt đột nhiên rơi lệ, hoá ra vệt máu trên mặt lại là huyết lệ. Nàng chậm rãi đi đến trước mặt Bách Lý Quân Hoa, như từ Huyết Trì mà đến, lưu lại một đoạn đường đầy máu.

    Nàng đi đến trước hắn, lặng lẽ ôm lấy hắn, tựa đầu vào lòng hắn, nức nở khóc: “Sư phụ, ta chờ người đã ba ngàn năm rồi.”

    “Sau khi nhảy vào Cửu Đỉnh, toàn thân ta bị thương nặng, may nhờ phụ hoàng thi pháp mang thân thể ta chôn dưới vực sâu ở Đông hải, hấp thụ linh khí thiên địa mới có thể dần thành hình.”

    “Ba ngàn năm… Sư phụ… Ta nhìn nước biển chảy xuôi bên cạnh, không có người cùng ta nói chuyện, không có người có thể nhìn thấy ta, ta muốn phát điên nhưng vẫn nhớ đến người, vẫn chờ mong người…”

    “Sư phụ… Sao người có thể lấy người khác? Người đã từng nói với ta, người lấy quốc làm lễ, hứa bên ta đời đời kiếp kiếp, sao người có thể nói mà không giữ lời?”

    Nữ tử ở trong lòng Bách Lý Quân Hoa nói liên miên tình sử của họ, Bách Lý Quân Hoa vẫn cứng đờ, hồi sau, đột nhiên ôm chầm lấy nàng. Thoáng như lúc gặp ta ngày trước, vội vã ôm lấy như sợ nàng vỗ cánh bay mất.

    Lòng ta như vừa nhận một lưỡi dao sắc, tới tới lui lui, lặp đi lặp lại nhiều nhát, đau đến mức cơ hồ không thể thở được nữa.

    Nhưng ta biết ta giờ phút này không thể khóc, cũng không thể tê tâm liệt phế.

    Vì thế, ta chỉ có thể nhìn bọn họ, âm thầm xiết chặt nắm tay.

    Có vài thứ trong lòng đang chậm rãi hiện lên.

    Thần thoại gì thế này? Thượng thần lịch kiếp, nữ tử vì yêu mà hy sinh, trải qua ngàn năm, tìm nhau, tìm nhau, cuối cùng cũng tìm thấy đối phương.

    Nhiều năm sau, sợ rằng thần thoại này sẽ được người người truyền tụng, tán dương đến muôn đời.

    Mà thực không khéo, ta lại là phông nền cho thần thoại này.

    Hắn tìm lầm người, ban lầm tình cảm, mà ta lại một lòng nghĩ rằng đó là cho ta, tình đó là cho ta, yêu đó là cho ta, một nam tử hoàn mỹ vô song như vậy, vì ta mà không màng sinh tử, giao trái tim vào tay ta, làm chỗ dựa cho ta.

    Hắn đã từng cho ta một tình yêu chân thật.

    Không giống như Liễu Hoa Hiên cố ý lừa dối, hắn để ta thấu rõ tim hắn.

    Vì thế, không giống Liễu Hoa Hiên có điều giữ lại, ta thương hắn, yêu hắn toàn tâm toàn ý, không hề giữ lại.

    Ta cần, không phải là thiếu niên nhiệt huyết lỗ mãng, không phải thiếu niên bất chợt xao xuyến. Hắn yêu ta, là tình yêu thật sự, có thể làm sống dậy tâm tình vạn năm héo rũ của ta, có thể vượt qua nỗi đau khắc cốt ghi tâm của ta, có thể sinh tử tương giao, có thể phó thác cả đời.

    Nhưng tình của hắn, dù là thật, vẫn không phải dành cho ta.

    Nghĩ đến đây, ta lui từng bước, cảm thấy chính mình đã không thể nhìn tiếp được nữa.

    Nhưng lòng kiêu ngạo đã chống đỡ cho ta, khiến ta đứng thẳng, khiến ta có thể trưng ra một tư thái bình tĩnh thản nhiên, yên lặng nhìn hai người đang ôm nhau như một cảnh sắc tuyệt mỹ.

    Nam tử hồng bào kim quan, dáng người phiêu nhiên; nữ tử áo trắng nhiễm huyết, thoáng như đoá mạn châu sa yêu diễm đến cực điểm bên bờ hoàng tuyền. Họ gắt gao ôm nhau, quên cả thiên địa. Tình yêu của họ vượt qua ngàn năm thời gian, vượt qua mọi khúc mắc yêu hận, cuối cùng cũng tìm được nhau.

    Còn ta…Còn ta…

    Ta xoa ngực, cảm thấy đau đến vô cùng, tất cả bỗng trở nên mơ hồ.

    Ta không còn nghe rõ họ nói gì.

    Ta chỉ nghe được bên cạnh có ai đó hô lên: “Đó là yêu nữ ma tộc, Bồng Lai đảo chủ xin hãy cân nhắc!”

    Sau đó là lời thề son sắt của Bách Lý Quân Hoa: “Yêu nữ ma tộc thì sao? Bách Lý Quân Hoa ta muốn bảo hộ nàng cả đời!”

    Ta gắng gượng ngẩng đầu nhìn nhưng lại thấy một mảnh đao quang kiếm ảnh, Bách Lý Quân Hoa che chắn cô gái ở giữa, một đóa đọa tiên ấn chậm rãi hiện ra, tựa hồ để minh chứng cho tình yêu khinh rẻ đất trời của hắn.

    Ta kéo dải lụa đỏ, từ từ bước về phía hắn. Sự xuất hiện của ta làm cho tất cả bỗng im bặt không tiếng động. Mọi người nhường đường, ta thẳng bước, chậm rãi đi đến trước mặt hắn, mỉm cười nhìn hắn.

    Ta thấy sắc mặt hắn trắng nhợt, trong mắt lại hiện lên thần sắc ôn nhu mà ta quen thuộc đến đau lòng. Ta cố gắng cười thật tươi, bình thản nói cùng hắn: “Quân Hoa, đây là hôn lễ của ta và chàng.”

    Hắn mím môi, lẳng lặng nhìn ta. Dường như muốn nói gì nhưng cuối cùng nói không nên lời.

    Ta lại tiếp tục mở miệng, ra vẻ đang cố gắng tranh giành.

    Quả thật, ta vẫn là người không thích tranh giành.

    Bởi thế, khi Liễu Hoa Hiên ra đi, ta chỉ cầu bảo toàn tánh mạng của ta.

    Bởi thế, khi hắn đến, ta cũng không quá kháng cự, chỉ để mặc hắn.

    Ta đã từng nghĩ, không có nguyên đan nên cũng không có chân tình, nếu hắn rời đi, cũng không mang theo cái gì của ta được. Nay ta mới biết, ta đã sai rồi.

    Vì thế ta nhịn không được, dùng hết toàn lực, chậm rãi mở miệng nói: “Quân Hoa, người đã nói với ta, sẽ ở bên ta cả đời. Trên Đá Tam Sinh, tràn ngập tên ta và người. Người…”

    Ta thấy sắc mặt hắn dần có chút dao động, đang muốn nói tiếp đã nghe nữ tử bên cạnh thất thanh kêu: “Sư phụ!”

    Chớp mắt đó, hắn như đột nhiên nhớ tới cái gì, rũ mắt nhìn về phía ta, trong mắt tràn ngập ý xin lỗi: “Tiếu Nhi… Không, Tiếu Tiếu, xin lỗi. Thật ra ngay từ đầu, người ta tìm chính là nàng ấy. Ta nghĩ nàng là nàng ấy, nhưng…” Hắn nói câu đó đầy gian nan, ta lại không hiểu sao chỉ đứng đó, gắng gượng nghe hắn nói hết, hắn nói: “Nhưng, quả thật ta đã lầm người. Xin lỗi, Tiếu Tiếu!” (oh man!)

    Dứt lời, ta cuối cùng cũng biết, hoá ra ta chỉ tự rước lấy nhục mà thôi.

    Ở trong lòng hắn, ta cho tới bây giờ chưa từng có vị trí gì, hắn sở dĩ ôn nhu, đau lòng, kỳ thật cũng không phải vì ta. Ta nhắm mắt lại, đưa tay ôm ngực, nắm chặt nơi đó rồi thối lui về sau.

    Trong lòng có không cam tâm, có oán trách, có yêu thương, có vui vẻ, cũng có ủy khuất và căm hận không chỗ phát tiết.

    Ta từ từ nhắm hai mắt, cảm thấy tim đã đau đến chết lặng, chỉ thấy dường như tất cả bỗng trở nên trống trải, bản thân như đang rơi xuống một vực sâu không đáy, cứ rơi mãi, rơi mãi.

    Ta vô thức thì thào, cảm giác có gì đó từ trong mắt chảy ra, từng giọt, không dừng lại được.

    “Ngay cả người yêu cũng có thể nhận lầm, Bách Lý đảo chủ quả nhiên lợi hại…”

    “Người ngươi yêu cho tới bây giờ đều không phải ta, tại sao không hỏi ta?”

    “Nếu chỉ là đùa bỡn ta, tại sao lại trân trọng ta như vậy?”

    “Hay vì cho rằng tim không có trong người ta, ta vốn không có tim nên mặc ngươi chà đạp, ta cũng không hề có cảm giác?”

    “Các ngươi yêu nhau… Các ngươi là thần thoại, tình yêu của các ngươi say đắm, bền bỉ không gì sánh nổi. Thế còn ta? Ta ở đâu?”

    “Với Liễu Hoa Hiên, ta đã làm nền cho hắn và Quân Hoàng, lúc này đây, lại muốn ta làm nền cho các ngươi sao?”

    Ta trợn mắt, nhìn sắc mặt tái nhợt của hắn, quát: “Bách Lý Quân Hoa, ngươi cút ngay cho ta! Từ nay về sau, Diệp Tiếu ta không quen biết ngươi!”

    Dứt lời, ta liền niệm tiên quyết, đằng vân mà đi.

    Ta thấy hắn như muốn đuổi theo, lại bị nữ tử bên người lôi kéo, đành đứng lại. Ta cảm thấy đau lòng không thôi, phía trước bỗng dần tối đen, lại được người nhẹ nhàng ôm vào lòng, người nọ nói với ta: “Năm đó ta có lỗi với nàng, sau này chắc chắn ta sẽ trả nợ cho nàng. Nàng không phải làm nền, nàng mới là nhân vật chính.”

    Ta biết hắn là ai, nhưng đã đi xa, tất nhiên sẽ không quay trở lại. Ta tựa đầu vào ngực hắn, nắm chặt ống tay áo của hắn, hổn hển nói với hắn: “Đem ký ức trần duyên trả lại cho ta.”

    Ký ức trần duyên, ký ức về mối duyên trần năm xưa. Trên người Liễu Hoa Hiên có rất nhiều đan dược, ta biết hắn tất nhiên có vị thuốc này. Ta vẫn không tin, ta sao lại không phải Tiếu Nhi của hắn? Đôi mắt hắn quen thuộc như vậy, cảm giác thân quen này, cảnh tượng kỳ quái trong mơ này, sao…ta lại không phải Tiếu Nhi?

    Cả người Liễu Hoa Hiên run lên nhưng lại thở dài một tiếng, đem một viên đan dược để vào miệng ta. Ta nghe hắn nói liên miên cái gì đó, nhưng lại chỉ nghe loáng thoáng vài câu.

    “Ta vẫn muốn đi tìm nàng…Nghĩ sau khi Quân Hoàng trở về, nếu ta còn sống, sẽ cầu chúc cho nàng ấy và Mặc Tử Dạ bạch đầu giai lão, rồi tới tìm nàng. Ta nghĩ nàng sẽ chờ ta, nghĩ nàng có thể hiểu cho ta, nhưng, ta còn sống, mà nàng lại đã đi rồi.”

    “Hắn có thể vì người trong lòng mà đọa tiên nhập ma, nghịch thiên mà đi; hắn có thể bất chấp sinh tử, ôn nhu dịu dàng. Nhưng Tiếu Tiếu, nếu nàng đồng ý, ta cũng có thể.”

    “Nàng có đồng ý cùng ta bắt đầu lại lần nữa không?”

    “Chớp mắt lúc nàng xoay lưng rời đi, ta đã muốn hỏi, một lần lại một lần, ta không có âm mưu nào cả, nàng chắc cũng hiểu thấu, chúng ta lại bắt đầu lần nữa, được không?”
     
    Hamin137 thích bài này.
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 25: Chân tướng
    “Chớp mắt lúc nàng xoay lưng rời đi, ta đã muốn hỏi, một lần lại một lần, ta không có âm mưu nào cả, nàng chắc cũng hiểu thấu, chúng ta lại bắt đầu lần nữa, được không?”

    Ta muốn trả lời hắn, muốn nói với hắn nhưng lại không thể mở miệng mà ngất lịm đi.

    Thật ra ta muốn nói, Liễu Hoa Hiên, ngươi còn nhớ năm đó ta đã từng nói ‘Ta sẽ không yêu nữa.’

    Tuy rằng ta không làm được, nhưng tổn thương, vẫn là tổn thương.

    Ta lại gặp cảnh mộng kỳ quái ấy.

    Nhưng lúc này đây, ta đã nhớ rõ, đã cảm thấy rất rõ.

    Thế trần hỗn loạn, tình yêu và oán hận khắc cốt ghi tâm.

    Nữ tử trong mộng, khoảng 17 đến 21 tuổi, luôn im lặng đứng bên cạnh người đó, chiêm ngưỡng hắn, ngước nhìn hắn. Nhìn hắn từ một quý công tử thanh nhã, ung dung bước dần đến Điện Kim Loan.

    Hoá ra nhiều năm trước, ta đã như vậy, yêu đến khắc cốt ghi tâm.

    Hoá ra nhiều năm trước, ta đã như vậy, hận đến tê tâm liệt phế.

    Trong mộng cảnh, lại có thêm vài chi tiết.

    Phượng Nhi không biết, Giản Hề không biết, Bách Lý Quân Hoa không biết, chỉ có ta và nàng biết.

    Đó là một đêm khuya năm 11 tuổi, ta một mình ngồi ở thư phòng, chăm chú đọc sách. Đột nhiên có một nữ tử đi đến, dung nhan xinh đẹp diễm lệ, nàng đột nhiên cười với ta, sau đó ta chỉ thấy trước mắt loé sáng, toàn thân lạnh buốt đến đỉnh đầu.

    Từ đó, ta thường xuyên gặp ác mộng.

    Trong mộng vẫn là nữ tử xinh đẹp diễm lệ đó hét lên với ta: “Tại sao ngươi còn chưa cút đi?! Sao còn chưa đi? Ta yêu chàng…nếu ngươi không đi, ta sẽ giết ngươi!”

    Nhưng ta vẫn gắt gao nắm chặt sợi tơ hồng, mím môi không nói, nghe nàng lặp đi lặp lại, nhưng trong lòng ta luôn tự nhủ, không thể rời đi, không thể đi, không thể đi.

    Ta bắt đầu thường xuyên nói chuyện mất kiểm soát, cười mất kiểm soát, từng đêm, cùng nàng ta, nhìn dung mạo nàng từng chút đổi thay, trở nên ngày càng giống ta, cho đến một đêm, nàng cuối cùng cũng trở thành hình dáng của ta.

    Nàng nói với ta: “Ta là Diệp Tiếu!”

    Ta không nhịn được, nói: “Ngươi không phải!”

    Nàng cười khẽ: “Không, ta chính là Diệp Tiếu!”

    Ta liều mạng nắm giữ sợi tơ hồng, cười lạnh nhìn nàng: “Ngươi đừng hòng cướp được sư phụ ta.”

    Nàng lại lắc đầu: “Đó vốn là sư phụ ta, ta cần gì phải cướp?”

    Ta từ trong mộng tỉnh lại, cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Áo gối bên cạnh ướt một mảng, Liễu Hoa Hiên đang chằm chằm nhìn ta, sắc mặt tái nhợt không một giọt máu.

    Ta phát hiện trong thân thể có linh lực vạn năm của hắn, nhìn hắn suy yếu thì đã hiểu ra, nhất định tình thế đã nguy cấp đến cực điểm, hắn mới phải dùng đến hạ sách này.

    Ta khẽ thở dài, nói với hắn: “Tình cảnh này, nếu ngươi tiếp tục dùng nguyên đan của ta, Quân Hoàng tư chủ cũng có thể tụ hồn xong rồi.”

    Hắn nhìn ta cười nhưng thần sắc lại lo âu: “Ta đã cho người đi lấy, nàng ở U Minh Phủ nghỉ ngơi đi.”

    Ta gật đầu, làm bộ như muốn nằm xuống nghỉ ngơi, Liễu Hoa Hiên thấy thái độ bình tĩnh của ta thì cũng thở phào, nhưng bất ngờ ta vung tay, dùng Toả tiên thừng trói Liễu Hoa Hiên lại. Liễu Hoa Hiên vốn đang suy yếu, một chiêu của ta đã có thể khiến hắn không thể động đậy, hắn kinh ngạc nhìn ta nói: “Tiếu Tiếu, nàng muốn làm gì?”

    Ta nhìn hắn mỉm cười, áp tay lên mu bàn tay hắn, đem linh lực vạn năm chậm rãi độ lại. Liễu Hoa Hiên lập tức giãy dụa nhưng Toả tiên thừng của ta khác biệt so với Toả tiên thừng bình thường, là thánh vật của Bồng Lai đảo, là một trong những sính lễ của Bách Lý Quân Hoa, linh lực vạn năm ta trả lại cho hắn, hắn cũng không thể hoá giải được.

    Hắn sắc mặt càng lúc càng tái, nói với ta: “Tiếu Tiếu, đừng làm chuyện điên rồ, nàng trước tiên phải dưỡng thương cho thật tốt, nghe lời ta, nàng phải dưỡng thương…”

    “Đừng lo!” Ta cười, thản nhiên hạ giọng: “A Hiên, ta chỉ muốn đi hỏi hắn một câu mà thôi. Dù có được hạnh phúc hay thậm chí mất mạng, cũng không hề gì.”

    “Vậy nàng phải dưỡng thương cho khoẻ đã.” trong mắt Liễu Hoa Hiên dần hiện lên thần sắc cầu xin: “Tiếu Tiếu, ta không thể lại nhìn cảnh tượng như năm đó…Tiếu Tiếu, nàng chờ một chút…”

    “Chờ không được.” Ta nhẹ nhàng thở dài, đứng thẳng dậy: “Ta sợ chờ thêm một chút nữa, ta sẽ không còn dũng khí. Ta sợ chờ thêm, họ đã thành thân mất rồi, A Hiên.” Ta khom lưng, gọi ra cái tên 3 vạn năm qua chưa từng gọi lại, im lặng nhìn khuôn mặt tuấn tú của hắn, kế đó đặt một nụ hôn thân ái lên trán hắn, nói: “Chúng ta đã bỏ lỡ. Ta đã buông tay, ngươi cũng hãy buông tay đi thôi. Ngươi sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, còn ta, từ lúc nào không biết, ta đã giao trái tim này cho người đó rồi.”

    Nói xong, ta xoay người rời đi.

    Liễu Hoa Hiên ở phía sau gọi tên ta, liên tục, nhưng lại trở thành những tiếng nghẹn ngào.

    Ta đột nhiên nhớ lại vạn năm trước, người nam tử như màn mưa bụi Giang Nam bên cạnh dòng Vong Xuyên. Gió mát vờn qua, thời gian trôi nhanh, thương hải tang điền biến ảo đem hết thảy yêu hận mài mòn dần.

    Thật ra, ta đã từng yêu ngươi.

    Nhưng ngươi lại chậm trễ quá lâu.

    Nếu là vạn năm trước, hắn nói cho ta biết.

    Hắn nói: “Tiếu Tiếu, ta chỉ sợ ta không thể sống để gặp lại nàng. Tiếu Tiếu, nàng hãy đợi ta.”

    Ta nghĩ, ta sẽ không yêu Bách Lý Quân Hoa, ta cũng sẽ không rời xa hắn.

    Ta ở trong phòng lục tung mọi thứ, cuối cùng cũng tìm được một lọ linh đan diệu dược, ta đem toàn bộ chỗ thuốc đó nuốt vào, cảm thấy cơ thể đã khá hơn, vì thế niệm tiên quyết, dọ tìm vị trí của Bách Lý Quân Hoa. Nhưng lại như đá chìm đáy biển, sợ là có người đã bố trí kết giới quanh hắn, mọi tin tức của ta đều không truyền đi được.
    Ta cười gọi tên kẻ đó: “Thư Tĩnh, ngươi chờ đó!”

    **********

    Trong cung điện của ma giới, nơi nơi giăng đèn kết hoa, hoan hoan hỉ hỉ.

    Nữ tử mặc hoa bào đỏ tươi, trên mặt có một tầng ửng hồng, hỏi Bách Lý Quân Hoa đang ngây ngẩn bên cạnh: “Sư phụ, người thấy có đẹp không?”

    Bách Lý Quân Hoa bị tiếng nói của nàng làm giật mình, quay đầu nhìn nữ tử đang che mặt, cùng một khuôn mặt, cùng ngữ điệu, thậm chí là cùng ánh mắt, nhưng sao hắn lại luôn cảm thấy thiếu điều gì. Hắn cố nén lại bất an trong lòng, gật đầu nói: “Ừ, Tiếu Nhi mặc cái gì cũng đẹp.”

    Nữ tử hơi khựng lại, đi đến trước mặt Bách Lý Quân Hoa, ngồi xổm xuống, gối đầu lên đùi hắn, từ từ nói: “Sư phụ, Diệp Tiếu là tên ở nhân gian của ta, sư phụ phải nhớ, tên của ta vốn là Thư Tĩnh, công chúa ma tộc, Thư Tĩnh.”

    Dứt lời, nàng ngẩng đầu lên chăm chú nhìn Bách Lý Quân Hoa, cười nói: “Sư phụ, người gọi ta một tiếng Tĩnh Nhi đi.”

    Bách Lý Quân Hoa không nói lời nào, hắn nhìn nữ tử trước mắt, đột nhiên nhớ tới nữ tử áo trắng kia.

    Nàng luôn mang theo một tư thái lười biếng không đứng đắn, nét mặt lạnh nhạt trầm tĩnh. Ôm trăm ngàn năm đau xót, lại còn có thể cùng hắn say rượu hát ca: “Dù cho thề non hẹn biển, dù cho thâm cừu đại hận, mấy ngàn mấy vạn năm trôi qua, cũng sẽ phai nhạt, sẽ bị lãng quên.”

    Dường như dù có cừu hận đau khổ đến thế nào, nàng đều có thể buông xuống, nhiều năm sau, vân đạm phong khinh bỏ qua.

    Nàng dù trầm mê trong phù thế, vẫn không hề tham nhập vào giữa thế trần huyễn hoặc đó. Nàng luôn xem tất cả như một cuộc du ngoạn đùa vui, cao cao tại thượng nhìn người người dập dềnh nổi trôi.

    Yêu là yêu hết mình, bị phản bội, bị lợi dụng, nàng lại chỉ tự mình ôm đau xót, sau đó chậm rãi quên đi.

    Nàng luôn có thể buông tay.

    Nhưng mà, liệu nhiều thật nhiều năm sau này, nàng cũng có thể như người qua đường thản nhiên cười với hắn, gọi hắn một tiếng: “Bách Lý đảo chủ?”

    Nghĩ đến đó, hắn cảm thấy tim như bị cái gì đó nghiền qua.

    Thế nhưng nhìn nữ tử trước mặt này, hắn lại không thể buông bỏ khúc mắc.

    Nàng vì hắn làm nhiều chuyện như vậy, thậm chí còn không sợ hồn phi phách tán, vì hắn mà nhảy vào Cửu Đỉnh. Hắn thiếu nàng một đời, làm sao có thể buông tay?

    Hơn nữa hắn yêu nàng, vốn là nàng.

    Nhìn đôi mắt quen thuộc kia, Bách Lý Quân Hoa thở dài, gọi: “Tĩnh Nhi!”

    Thư Tĩnh cười híp mắt, ôm chặt lấy hắn, khẽ thở dài một tiếng: “Sư phụ… Chúng ta… cuối cùng cũng được ở bên nhau!”

    **********

    Khi ta bước vào địa giới ma tộc, đối phương tựa hồ đã sớm đoán được ta sẽ đến, tầng tầng canh gác nghiêm kín. Ta cũng không nhiều lời, lập tức rút thanh kiếm trong lòng bàn tay ra, ngay lúc định động thủ chợt thấy một vầng sáng chói loà khắp trời, một con phượng hoàng thật lớn đang gào thét trên đầu, lửa cháy bừng bừng, nháy mắt đã làm cho ma quân đại loạn.

    Trong lúc đang ngốc lăng thì ta nhìn thấy một con thuỷ long bay tới, theo sau nó là cuồng phong gào thét, lôi điện không ngừng trút xuống. Ta há hốc miệng, thấy trên vai bỗng trĩu xuống, một hồng y nữ tử miệng đong đưa cành cỏ dại, tay khoát lên vai ta, sốt ruột nói: “Sao giờ ngươi mới đến? Bọn ta chờ ngươi lâu lắm rồi.”

    “Các ngươi…” Ta kinh ngạc, kiếm của Mộc Tử Du xẹt ngang qua, nàng quay đầu nói với ta: “Diệp Tiếu thượng thần, chủ tử nhà tiểu tiên vừa nghe chuyện xảy ra ở đại hôn của người, lập tực lôi tiểu tiên tới đây luôn.”

    “Lâu rồi không đánh nhau, lần này coi như luyện tập.” Một bên, từ trong tay Giản Hề nhanh chóng họa mấy phù chú, liên tiếp mấy con thuỷ long xé trời hiện ra. Đại Miêu đột nhiên đẩy ta một cái, nói: “Chúng ta mở đường, ngươi đi đi!”

    Nói xong, mắt thấy từ tay hắn ánh sáng chợt lóe, còn người đã cầm cờ nhún mình nhảy lên, những hình ảnh kỳ dị vàng chói vừa chuyển, liền thấy bốn phương tám hướng bỗng chấn động, Phượng Nhi nhổ cọng cỏ trong miệng ra, tóm lấy ta nhảy lên, sau đó biến hóa nhanh chóng, chỉ kịp thấy một loạt pháo hoa ùn ùn phát sáng, ta liền rơi vào giữa đống lông vũ, tiếng phượng kêu vang vọng trời xanh, hoa lệ sáng lạn, không ai bì nổi.

    Ta nhanh chóng điều chỉnh tư thái, ngồi ngay ngắn trên mình phượng hoàng, cảm giác gió thổi vù vù bên tai, Phượng Nhi ngày thường hay đùa giỡn vô lại, nay lại dùng ngữ điệu trịnh trọng cao giọng nói: “Thiên Đế có lệnh, ma tộc dụ dỗ đảo chủ Bồng Lai đảo nhập ma, xâm phạm lãnh thổ thần giới ta, đoạt hôn phu của thượng thần U Minh Phủ, thân làm thủ lĩnh phượng tộc – Thiên Địa Chính Thống ‘Phượng Âm’, Thiên Quân Giản Hề, Tư Mệnh Quán Thanh U, Tiên Quân Đại Miêu, thiên binh mười vạn, đưa đảo chủ Bồng Lai đảo trở về!”

    Thanh âm truyền cực xa, ta cảm thấy trong lòng một cỗ nhiệt huyết sôi trào. Phượng Nhi thẳng đường tiến lên, thế như chẻ tre, những nơi đi qua đều bị nàng dùng tam vị chân hỏa thiêu sạch không còn một mảnh. Phía sau, tiếng ồn do mười vạn thiên binh cùng Ma quân chém giết vẫn đang diễn ra, sau đó càng lúc càng nhỏ dần.

    Không biết đã bay bao lâu, ta cuối cùng cũng thấy được cung điện ma tộc đang giăng đèn kết hoa như muốn chúc mừng cái gì.

    Ta cảm thấy mắt đau đau, Phượng Nhi giải thích cho ta: “Bọn họ sắp thành hôn. Tiếu Tiếu, ngươi đi đi, nói cho hắn biết đó là kẻ lừa đảo, ngươi nhất định có thể đem Bách Lý Quân Hoa trở về.”

    Nghe nàng nói, ta không khỏi thở dài.

    “Phượng Nhi, nàng không phải kẻ lừa đảo.”

    “Sao có thể?!” Phượng Nhi thất thanh: “Tiếu Tiếu, Diệp Tiếu kia vốn là ngươi lịch kiếp!”

    “Phượng Nhi, ngươi có biết ký hồn thuật? Ngươi có biết, thân thể kia là một thể hai hồn? Hắn không nhận lầm, ta là Diệp Tiếu năm đó, Thư Tĩnh cũng là Diệp Tiếu năm đó.”

    “Ngươi…”

    Phượng Nhi còn muốn nói tiếp nhưng ta lại không cho nàng cơ hội, quay người, từ trên mình nàng nhảy xuống, tiếng gió bên tai gào thét, thoáng như năm đó khi ta nhảy vào Cửu Đỉnh. Ta vẫy tay với nàng, nói: “Đi đi! Phượng Nhi, xem binh sĩ thần giới chúng ta kiến công lập nghiệp tài giỏi thế nào, phá tan giang sơn Ma giới!”

    Dứt lời, ta xoay người nhẹ nhàng đáp xuống đất, thủ vệ giữ thành lập tức xông về phía ta, trường kiếm trong tay ta vung lên, kiếm quang nở rộ, nháy mắt trên mặt đất đã lưu lại một vệt cắt dài.

    Phượng Nhi tuy ở trong hình dáng phượng hoàng nhưng ta nhìn thấy mắt nàng khẽ nhíu lại, nói cùng ta: “Được, hôm nay việc công phá thành dành cho ngươi.”

    Dứt lời, nàng liền bay đi. Trường kiếm của ta chỉ thẳng về trước, nhìn đám ma binh mà nói: “Tránh đường!”

    Ngay lúc ấy, ta bỗng nhiên có một cảm giác.

    Hoá ra, ta không phải đến để cướp phu quân, ta đến để vui đùa.
     
    Hamin137 thích bài này.
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 26: Thương tâm
    Đương nhiên, đối phương không để cho ta có thời gian suy nghĩ ta đến đây để làm gì, chúng nhất loạt xông lên, toan lấy thịt đè người. Ta nhìn chúng, nhíu mày nói: “Các ngươi ỷ đông hiếp yếu?”

    Đối phương dùng hành động trả lời ta, tên cầm đầu đáp: “Lên!”

    Sau đó chỉ còn đao quang kiếm ảnh, ta ôm trán than nhẹ, trường kiếm xẹt qua lập tức hất tung bọn ma binh trong bán kính 10 thước, rồi nhún người lao thẳng về phía chúng.

    Sống mấy vạn năm rồi mà cung điện Ma giới cũng chưa tới bao giờ, không thể chấp nhận được.

    Dù là quang minh chính đại hay là lén lút, tóm lại số lần ta đến đây không nhiều lắm nhưng cũng không tính là ít.

    Tuy rằng ta luôn nhàn hạ tham ngủ, nhưng dù sao cũng sống lâu năm, tu luyện cũng lâu, trong tứ hải bát hoang còn phải gọi ta một tiếng ‘Thượng thần’, nên dù ta bất tài nhưng cũng không phải bán cải trắng.

    Ai nấy trên thần giới đều biết phiền phức nhất chính là U Minh Phủ, yêu ma quỷ quái đều do U Minh Phủ quản lý, nên chúng ta đã được tôi luyện nhiều, sức chiến đấu cũng mạnh mẽ. Bởi vậy, Phượng Nhi mới to gan, an tâm để ta lại nơi này, tóm lại một câu, chết cũng không thua!

    Ta còn chưa vọt tới đại điện, đã nghe từ trong truyền đến tiếng ca quen thuộc. Làn điệu trong trẻo, dịu dàng xen lẫn bi thương.

    Ta biết đó là ai, xoay người vịn lan can nhảy lên, kéo theo cả đám truy binh từ cửa sổ nhảy vào bên trong điện.

    Hình ảnh vô cùng ấm áp.

    Nữ tử nằm trên giường, gối đầu lên đùi hắn, mái tóc dài buông xoã, trong tay nam tử cầm một chiếc lược, tỉ mỉ chải từng sợi tóc cho nàng.

    Nam tử dung mạo tuấn nhã, tuyệt thế vô song. Hình ảnh hai người quấn quýt, hoàn mỹ như một bức hoạ.

    Nếu ta chưa từng đến, nếu ta chưa từng cầm kiếm nhảy vào mang theo truy binh thì bức hoạ này dĩ nhiên là còn tiếp tục.

    Nhưng ta đã đến.

    Vì thế, ta thấy sắc mặt Bách Lý Quân Hoa đột nhiên biến đổi, sững sờ nhìn ta, ánh mắt lay động nhưng lại chưa hề mở miệng. Ta thu hồi kiếm.

    Dùng bạo lực giải quyết một đám truy binh, rồi sau đó nhân lúc rảnh rỗi, ta ngồi xuống đối diện với hai người đang nằm kia, vô sỉ cười cười: “Aha, chào hai vị!”

    Thư Tĩnh đang nhắm mắt dưỡng thần cuối cùng cũng mở mắt ra nhìn ta, nàng ta vẫn gối trên đùi Bách Lý Quân Hoa, lười biếng phất phất tay nói với đám người phía sau ta: “Ồn ào chết được, dừng tay cho ta!”

    “Nhưng…”

    Đám ma binh chần chờ nhìn nàng ta, Thư Tĩnh lạnh lùng trừng mắt nhưng lại vô hình trung có khí thế không giận mà uy: “Bản cung bảo các ngươi dừng tay!”

    ‘Bản cung’ vừa lên tiếng, đám ma binh lập tức thối lui sang một bên. Ta quay đầu làm bộ cung kính chào Thư Tĩnh, trêu đùa: “Thư Tĩnh công chúa, nhiều năm không gặp, ngươi vẫn khoẻ chứ?”

    “Sao bằng ngươi.”

    Thư Tĩnh cười nhạt, ta lại cảm thấy nàng ta đang nghiến răng nghiến lợi: “Ta ở Đông Hải bị giam ba ngàn năm, mà Diệp Tiếu thượng thần vẫn sống tiêu sái làm bậy, rất khoái hoạt.”

    Nghe nàng ở trước mặt Bách Lý Quân Hoa thản nhiên đề cập đến chuyện năm đó, ta nhíu nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Bách Lý Quân Hoa nói: “Ngươi đã biết?”

    Bách Lý Quân Hoa lặng nhìn ta, gật đầu.

    Ta nhìn người trước mặt này, cùng dáng vẻ, cùng khuôn mặt, qua ngàn năm, hắn lại chưa từng mảy may thay đổi, vẫn như đêm mưa ấy, người thiếu niên đã đưa tay cho ta.

    Tuy rằng đã qua ba ngàn năm, ta lại vẫn nhớ rất rõ.

    Khi đó, ta còn là phàm nhân, chỉ mới 7 tuổi. Ta giương mắt nhìn đám quan binh vọt vào, theo sau là một nam tử tên Nam Thiếu mang theo rất nhiều người cùng tộc nhân của ta đấu pháp, tiếp đó là một con đường nhuốm máu, ta được phụ thân ôm vào lòng, chạy, chạy mãi.

    Không biết đã chạy bao lâu.

    Cho đến khi người đột nhiên ngã xuống, ta chỉ thấy trước mắt một trời đỏ thẫm, bên tai là tiếng tộc nhân la hét chói tai, còn phụ thân chỉ lặp đi lặp lại: “Tiếu Nhi, chạy mau, chạy mau!”

    Toàn thân ta run rẩy đặt thi thể phụ thân xuống, nhìn lại lưng người, chằng chịt những vết thương huyết nhục mơ hồ. Khi còn bé, ta tuy rằng nhỏ nhưng đã biết một ít pháp thuật, ta tận mắt chứng kiến những phù chú trên lưng người mà không kiềm nổi, quỳ sang bên cạnh nôn hết ra.

    Cách đó không xa truyền đến tiếng truy binh, ta nghĩ ta chắc chắn sẽ chết. Khoảnh khắc đó, sợ hãi và tuyệt vọng xen lẫn, bao phủ lấy ta.

    Thật ra, ta không sợ chết.

    Nhưng, ta lại không thể chết được. Nếu ta chết, ai sẽ báo thù? Ai sẽ vì Lan Lăng Diệp gia mà đòi món nợ huyết hải thâm cừu này?

    Vì thế, ta bỏ lại thi thể phụ thân, nhắm cánh rừng bên kia dốc sức chạy vào.

    Hôm đó trời mưa, màn mưa phùn dày đặc, không lâu sau ta đã ướt nhẹp, trong đêm mưa đó, ta đã nhìn thấy người thiếu niên áo trắng hoa quan, che ô mà đến. Hắn đứng trước mặt ta, khẽ khàng thở dài rồi ngồi xuống, đôi mắt tuyệt đẹp nhìn ta, hỏi: “Ngươi có muốn theo ta không?”

    Gió vờn trăng, hắn giống như một thiên nhân.

    Khi đó ta còn nhỏ nhưng đã liều lĩnh ôm lấy hắn, khàn khàn nói: “Dẫn ta đi!”

    Nhớ lại năm đó khiến ta sống lại những yêu hận triền miên.

    Ta nhìn người này, hỏi hắn một câu: “Vậy, người ngươi yêu là ta, hay Thư Tĩnh?”

    Quả thật, ta biết ta không nên hỏi những lời này.

    Chuyện ta nên làm lúc này là lập tức rời đi, trở lại cổng thành, chờ mười vạn thiên quân đánh tới, rồi công phá thành, không chừng còn được thưởng một chức quan tàm tạm. Rồi sau đó, tiếp tục cùng đám Phượng Nhi vô tâm vô phế, ngày dài qua mau sẽ có thể quên được hắn.

    Hẳn là như vậy.

    Từ đó, ít nhất nhiều năm sau, hắn sẽ vẫn nhớ một Diệp Tiếu thượng thần tiêu sái chưa từng hèn mọn yêu hắn, chưa từng bỏ xuống lòng kiêu ngạo, nhưng lại tự biến mình thành một vật phẩm tầm thường, mặc hắn lựa chọn, hỏi hắn một câu ‘Người ngươi yêu là ta, hay Thư Tĩnh?’

    Nhưng ta lại lựa chọn con đường khó khăn này.

    Ba ngàn năm trước, ta lấy thân phận phàm nhân mà yêu hắn,

    Ba ngàn năm sau, ta lại lấy thân phận thần tiên mà yêu hắn.

    Hắn là kiếp số của ta, ta trốn không thoát, trốn không thoát. Ta lấy ba ngàn năm yêu hận đến hỏi hắn một câu này.

    Ta bình tĩnh nhìn hắn, chờ hắn đáp lời.

    Hắn không mở miệng, ta thấy Thư Tĩnh âm thầm kéo tay hắn, nói với hắn: “Sư phụ, người không thể rời bỏ ta. Ta chỉ có người, nếu người đi…”

    Câu sau nàng không nói ra, nhưng ta và Bách Lý Quân Hoa đều hiểu. Ta nhìn thấy thần sắc thống khổ của Bách Lý Quân Hoa. Hắn nhìn vào mắt Thư Tĩnh, như đang nhớ lại điều gì, qua hồi lâu, hắn quay đầu nói với ta: “Tiếu Tiếu, ta không thể phụ nàng ấy.”

    Thời khắc ấy, ta bỗng nhiên cảm thấy bên tai có gì đó vang lên, vỡ vụn.

    Ta nhếch khóe miệng, nhìn vào gương mặt giống ta rồi cười nói với Thư Tĩnh: “Thư Tĩnh, hắn yêu ngươi, vậy thứ thuộc về ta, hãy trả lại cho ta.”

    Dứt lời, trường kiếm của ta đâm thẳng tới, hướng vào gương mặt giống ta kia. Trong mắt nàng ta hiện lên một tia hoảng sợ, giữa ánh sáng chớp loè, ta nghe thấy Bách Lý Quân Hoa thét lên: “Đừng!”

    Kế đó cảm giác có thứ gì xuyên qua ngực ta, kiếm của ta cũng không dừng lại, đâm thẳng về trước, phút chốc đã cắt vào mặt Thư Tĩnh, khắc theo đường viền trên mặt nàng ta.

    Tấm da từ mặt nàng rơi xuống, nàng lập tức buông rơi thanh kiếm đã đâm xuyên qua ngực ta, ngồi thụp xuống ôm mặt hét chói tai.

    Bách Lý Quân Hoa sững người nhìn ta, run giọng nói: “Tiếu Nhi…”

    Tay hắn run rẩy.
    Vì thế, cảm giác kiếm của hắn cũng run theo, truyền đến trái tim đã bị hắn xuyên thủng.

    Có lẽ hắn đã quên, Thư Tĩnh vốn là công chúa ma giới, sao lại cần hắn hỗ trợ?

    Có lẽ hắn đã quên, ta vốn không có nguyên đan, vị trí trái tim, chính là tử huyệt của ta.

    Hai thanh kiếm, một tiên một ma, cùng lúc xuyên qua, ta thật vinh hạnh.

    Ta mỉm cười nhìn Bách Lý Quân Hoa, nói: “Không phải vì ta làm bị thương nữ tữ ngươi yêu thương, nên ngươi cảm thấy một kiếm xuyên qua tâm ta còn chưa đủ, muốn thêm vài nhát ngươi mới thoả lòng?”

    Khi nói những lời này, ta đã bắt đầu không nhìn được rõ gương mặt hắn nữa. Rất nhiều hình ảnh ở trong đầu ta nhất tề hiện lên, giống đèn kéo quân, ghi ấn ký lên cuộc đời ta.

    Dược quân nói đúng, U Minh Phủ của ta là đất chết, không thể trồng nổi hoa đào.

    Nhưng buồn cười, sao ta lại thế, cứ tin tưởng hết lần này đến lần khác?

    Ta cảm thấy có cái gì đó từ mắt chảy ra, không thể kiểm soát.

    Thư Tĩnh có lẽ cuối cùng cũng tỉnh táo lại, la hét vọt về phía ta. Ta không còn sức lực đánh trả, chỉ có thể đem hết toàn lực, nắm lấy tay áo của Bách Lý Quân Hoa.

    Ta há miệng, nhưng chỉ nói được: “Sư phụ… Ngươi năm đó cứu phàm nhân ta một mạng, hôm nay ta lấy tiên thân trả lại cho ngươi, cũng coi là đáng giá.”

    Nói xong, ta cảm giác được toàn thân có gì đó đang thoát ra. Thân mình người bên cạnh run rẩy, điếng người hỏi: “Tiếu Nhi?”

    Ta dùng hết lực nói chuyện, nhưng lại không biết hắn có thể nghe thấy không.

    “Sư phụ, ta đúng là không bằng nàng… Ta đã quên ngươi ba ngàn năm, nhưng nay ta đã nhớ lại rồi. Nàng vẫn nhớ rõ ngươi, ta quả thực không bằng nàng…”

    Có thứ gì đó trong đầu lướt qua, ta nhớ lại từng chút một.

    Đêm mưa đó, người thiếu niên đội mưa mà đến, gió vờn trăng, tựa thiên nhân;

    Trên núi Lan Lăng trăm hoa đua nở, hắn nói cùng ta lời thề son sắt, hắn nguyện lấy quốc làm sính, rước ta về;

    Tiết hoa đăng, hắn cầm một ngọn hoa đăng hoạ ta, hỏi: “Tiếu Nhi, nàng có thích không?”

    Dưới tàng cây nhân duyên, hắn kiên nhẫn viết tên ta và hắn;

    Bên đá Tam sinh, hắn nắm tay ta, hỏi: “Tiếu Nhi, gả cho ta, nhé?”



    Ta bất hạnh làm sao, may mắn làm sao.

    Hắn là nam tử tuyệt thế vô song, sao ta lại diễm phúc được tận hưởng tình yêu của hắn?

    Ta thấy mắt dần rõ hơn, nhưng bỗng nghe được có tiếng kêu hốt hoảng: “Tiếu Tiếu!”

    Ta quay đầu, thấy sắc mặt trắng bệch của Liễu Hoa Hiên.

    Ta lại nghĩ tới những năm tháng tốt đẹp chẳng dài lâu ấy.

    Họ đều đã cho ta những mộng cảnh đẹp đẽ, đều cho ta giấc mộng tươi sáng.

    Tầm mắt ta càng rõ hơn, ta thấy Phượng Hoàng ngày ngày đều ngông cuồng ngạo mạn nhưng xinh đẹp, thấy Giản Hề thuần thục triệu hồi thuỷ long, thấy trường kiếm phá trận của Mộc Tử Du, thấy tế cờ triệu yêu của Đại Miêu…

    Sau đó ta quay đầu lại, nhìn hắn.

    Hắn quỳ trên đất, ngửa đầu nhìn ta, ta lúc này mới phát hiện, ta đã trôi nổi trên không, thân thể đã gần như trong suốt.

    Gương mắt tuấn tú của hắn đầy vết lệ, trong mắt ngập tràn sững sờ và tuyệt vọng. Ta mỉm cười, nhìn Thư Tĩnh với gương mặt kinh dị bên cạnh hắn.

    Ta đột nhiên cảm thấy không cam lòng.

    Nhưng ta có thể làm được gì?

    Ta chỉ có thể làm một chuyện duy nhất, ta cười yếu ớt hỏi hắn: “Sư phụ, tự tay giết ta, ngươi có vui không?”

    Nói xong, ta cảm thấy thân thể từ từ tan biến. Ta thấy hắn nhào tới, hét lớn một tiếng: “Không!!”

    Thế nhưng tay hắn lại xuyên thẳng qua cơ thể ta, ta trơ mắt nhìn chính mình nát vụn thành từng mảnh nhỏ, phiêu tán quanh hắn.

    Trong giây phút cuối cùng, ta thật ra muốn nói

    ‘Sư phụ, kỳ thật ta đã có một giấc mộng rất đẹp!’

    Ta muốn có với ngươi thật nhiều hài tử, muốn cùng ngươi nắm tay đi đến trọn đời, chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão.

    Nhưng với phàm thân, ta không thể như nguyện.

    Với tiên thân, ta cũng không thể như nguyện.

    Bên tai là tiếng ca của người nam tử từ từ vọng lại, thẳng đến đáy lòng:

    Phượng hề, phượng hề quy cố hương,

    Ngao du tứ hải cầu kỳ hoàng,

    Thời vị ngộ hề vô sở tương,

    Hà ngộ kim tịch đăng tư đường.

    Hữu diệm thục nữ tại khuê phường,

    Thất nhĩ nhân hà sầu ngã trường.

    Hà duyên giao cảnh vi uyên ương

    Tương hiệt cương hề cộng cao tường.

    Hoàng hề hoàng hề tòng ngã tê

    Đắc thác tư vĩ vĩnh vi phi

    Giao tình thâm ý tâm hoà hài

    Trung dạ tương tòng tri giả thuỳ

    Song dực câu khởi phiên cao phi

    Vô cảm ngã tư sử dư bi.

    (Khúc ‘Phượng cầu Hoàng’ – Tư Mã Tương Như)
     
    Hamin137 thích bài này.
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 27: Ngoại truyện 1
    Dãy Hằng Sơn là một nơi rất đẹp.

    A Hiên nói cho ta biết, trên thế giới này nơi đẹp nhất chính là dãy Hằng Sơn, cho dù là thiên cung cũng không thể sánh bằng, mà Bồng Lai đảo trong truyền thuyết lại càng không thể so được.

    Lúc hắn nói điều này thì nghiến răng nghiến lợi, mang theo nụ cười âm hiểm, lại còn ra vẻ hòa ái nói với ta: “Tiếu Tiếu, ngươi phải nhớ kỹ, trên đời này nơi đáng ghét nhất chính là Bồng Lai đảo, người đáng ghét nhất chính là người Bồng Lai đảo, mà không thể tiếp xúc nhất chính là đảo chủ Bồng Lai đảo.”

    “Người và hắn có thù?”

    Nhìn điệu bộ ngây thơ của A Hiên, ta thật khó hiểu, ăn từng quả từng quả vải trong đĩa, lơ đễnh hỏi. Sắc mặt A Hiên thay đổi mấy lần, thần sắc rất phức tạp, làm cho ta càng khó hiểu hơn nhưng không đợi ta mở miệng, hắn lại trưng ra một nụ cười tươi rói: “Tiếu Tiếu, hôm nay muốn đi chơi ở đâu? Ta mang ngươi đi.”

    Yên lặng, xuất hiện nãy giờ mà còn chưa tự giới thiệu, ta quả là rất vô lễ.

    Đúng vậy, như mọi người đã biết, ta sinh ra ở cực đông, là tiểu bá vương trên dãy Hằng Sơn, Diệp Tiếu.

    Từ khi sinh ra, ta đã ở dãy Hằng Sơn, bên cạnh A Hiên.

    A Hiên tên đầy đủ là Liễu Hoa Hiên, nhưng hắn chưa bao giờ cho phép ta gọi hắn như vậy, hắn luôn nói với ta: “Tiếu Tiếu, ngươi phải gọi ta là A Hiên, gọi A Hiên mới có kẹo ăn.”

    Sau đó, vì ta còn nhỏ, để có kẹo liền khuất phục.

    Nhưng ta vẫn cảm thấy, hắn là trưởng bối của ta, ta không nên gọi hắn như vậy. Vì thế ta suy tư thật lâu, rốt cục nên gọi hắn thế nào đây?!

    Vấn đề này luẩn quẩn quanh ta ba mươi năm, mãi đến một ngày, ta ngồi trên bậc thang ở dãy Hằng Sơn nhìn một hầu tử chạy qua, đột nhiên sau khi nghe được một tiểu hầu tử gọi ‘cha’, ta mới bừng tỉnh đại ngộ, hoá ra ta hẳn phải gọi A Hiên là cha mới đúng.

    Vì thế tối hôm đó, khi A Hiên về đến nhà, ta đang an vị bên bàn ăn, dùng cặp mắt không tính là lớn lắm nhìn chòng chọc hắn từ trên xuống dưới, cung kính giòn giã kêu một tiếng: “Cha!”

    Lúc đó, sắc mặt A Hiên chuyển đủ màu, từ xanh sang trắng, từ trắng sang đỏ, từ đỏ biến thành đen.

    Qua hồi lâu, hắn trầm mặt hỏi ta: “Ai dạy ngươi gọi như thế?”

    Ta gõ bát, tiếu ý kéo dài nhìn hắn nói: “Cha, con thông minh không? Con tự nghĩ ra đó.”

    “Tiếu Tiếu,” nghe ta nói, sắc mặt A Hiên có vẻ buồn, hắn ôm lấy ta, đặt lên đùi, ta ôm cổ hắn, nhìn khuôn mặt cau lại của hắn, thấp thỏm hỏi: “Con gọi không đúng sao?”

    “Ngươi không thể gọi ta như vậy được.” A Hiên khẽ thở dài: “Ta không phải cha ngươi.”

    “Hả?” Đến lượt ta buồn rầu: “Người không phải cha ta, vậy người là ai?”

    “Ta…” A Hiên trở nên lúng túng, hắn chăm chú nhìn ta, ta có thể cảm giác được, hắn kỳ thật không mấy vui vẻ. Cảm giác này so với việc ta không thể ăn vải thì còn khó chịu hơn.

    Ta cảm thấy, xuất phát từ hiếu đạo, ta không thể cứ tiếp tục để hắn buồn bã thế được.

    “A Hiên đừng buồn!” Vì thế ta ôm cổ hắn, vỗ vỗ lưng hắn nói: “A Hiên đừng buồn nữa, A Hiên buồn, Tiếu Tiếu sẽ không ăn cơm.”

    “Ha…” Nghe ta nói, hắn liền nở nụ cười, đưa tay nhéo nhéo mũi ta: “Tiểu quỷ, ngươi nói không ăn cơm? Ta tin ngươi mới lạ đấy!”

    Lúc hắn cười, ánh mắt lấp lánh như ngọc quý phát sáng, vô cùng đẹp đẽ. Ta không kiềm được vươn tay khẽ chạm qua đôi mắt hắn, hắn bị động tác của ta làm cho sửng sốt, ta nhìn hắn rồi nói: “Mắt A Hiên đẹp quá!”

    “Thật không…” Nghe lời ta nói, hắn như phục hồi tinh thần, thở dài một tiếng: “Nếu ngươi thích, ta sẽ móc nó ra cho ngươi, được không?”

    Lời hắn nói sặc mùi máu, làm ta giật mình, cả người run lên.

    Hắn liền hỏi: “Ngươi sao thế?”

    “A Hiên, người làm ta sợ.” Ta thành thực trả lời: “Lời người nói máu me quá. Lấy mắt người…tuy ta là tiểu bá vương của dãy Hằng Sơn này nhưng cũng không phải kẻ cuồng sát mà.”

    “Ta đùa đó.” Hắn chua xót cười, kéo ta: “Thôi, ăn cơm đi. Sau này cứ gọi ta là A Hiên, không cần phải nghĩ ngợi cách gọi khác. Còn tái phạm sẽ không cho ngươi ăn vải nữa.”

    Kết quả là, dưới sự uy hiếp trắng trợn của hắn, ta vẫn luôn gọi hắn là A Hiên cho đến bây giờ.

    Năm nay ta vừa tròn 170 tuổi, ta là tiên thân trời sinh, nên thời gian trưởng thành so với phàm nhân chậm hơn rất nhiều, vì thế ta 170 tuổi nhưng bề ngoài vẫn chỉ như phàm nhân bảy tuổi, bởi vì ăn nhiều nên cũng mập mạp tròn trĩnh, mắt không to nhưng rất có thần.

    Hôm nay là sinh nhật ta 170 tuổi, buổi sáng ta thức dậy rất sớm, đến cạnh giường A Hiên đòi quà. A Hiên còn đang ngủ, bị ta đánh thức, hắn liền kéo ta vào trong chăn, uy hiếp ta nói: “Tiếu Tiếu, hoặc là cùng ta ngủ, hoặc là ném ngươi xuống hồ cho cá ăn.”
    “Đừng, cá ăn không nổi ta đâu.”

    Ta sớm biết cá vốn không ăn thịt người, vì thế ta ra sức phản kháng: “Cho ta quà, cho ta quà, không ta sẽ phá phòng người.”

    “Đầu ta đau lắm… ta muốn ngủ…” A Hiên ôm đầu: “Tiểu tổ tông, ngươi để yên cho ta ngủ được không?”

    “Không được, ta muốn quà. Sinh nhật ta, ta muốn quà.”

    “Tiểu tổ tông.” A Hiên run run, chỉ ra bóng đêm đen như mực bên ngoài: “Giờ mới canh ba…Quà của ngươi, ta đã chuẩn bị rồi, chờ sáng sẽ đưa cho, nhé? Ngươi ngủ đi, được không?”

    “Không được.” Trong phòng tối hù nhưng đôi mắt ta đặc biệt sáng ngời, như lang sói, hưng phấn nhìn A Hiên: “A Hiên, ta rất hồi hộp. Ta…ta…ngủ không được! Biết sao ta ngủ không được không?” Ta nắm chặt tay, vẻ mặt kích động nói: “Hôm nay, hôm nay Mặc Tử Dạ sẽ đến!”

    “Phanh!” Một tiếng nổ, ta nhìn thấy Liễu Hoa Hiên nhảy dựng lên, sau đó thẳng tay đánh lên cái trụ ở đầu giường.

    Trụ giường của hắn là vàng ròng. Hắn đánh lên thứ rắn chắc như vậy, nó không mảy may sứt sẹo nhưng mặt của hắn đã đỏ au, thần sắc khiếp sợ chỉ vào ta nói: “Mặc Tử Dạ đến mà ngươi vui vẻ vậy sao?”

    Mặc Tử Dạ làm ta vui vẻ ư?

    Nghe hắn nói ta ngượng ngùng cười, ra vẻ nũng nịu kéo kéo quần áo nói: “A Hiên… Người ta thích hắn thôi… đừng nói trắng ra, mắc cỡ chết được!”

    Ta nhìn thấy sắc mặt A Hiên trong bóng tối rất chi là khó coi, hắn nắm vai ta, thập phần thành khẩn nói với ta: “Tiếu Tiếu, Mặc Tử Dạ là người xấu, vô cùng xấu. Hắn có thể giết ngươi, la hét với ngươi, còn có thể lấy quy củ làm khó dễ ngươi, còn có thể nhân lúc không có ta mà đánh ngươi. Hơn nữa, ngươi không biết đấy, thật ra hắn rất nghèo, vô cùng nghèo. Nơi ở cũng tồi tàn, nên ngươi trăm ngàn lần đừng có thích hắn.”

    “Hắn so với đảo chủ Bồng Lai đảo còn nghèo hơn á?” Lời miêu tả của hắn rất quen thuộc, ta không nhịn được nghiêng đầu hỏi một câu. A Hiên cân nhắc một lát rồi nói: “Gần thế.”

    “Hắn so với đảo chủ Bồng Lai đảo còn hung ác hơn á?”

    “Ừm…gần thế.”

    “Hắn so với đảo chủ Bồng Lai đảo còn xấu hơn á?”

    “Ờ…cái này thì không bằng.” Hắn suy nghĩ một lát. Vì thế ta đã biết, xem ra đảo chủ Bồng Lai đảo quả nhiên là kẻ thù số một của hắn.

    “Nhưng…” Ta không chịu thỏa hiệp, “ta vẫn thích hắn.”

    Lời ta nói làm hắn cười gượng. Hắn trầm mặc nhìn ta hồi lâu mới thở dài hỏi: “Vì sao ngươi thích hắn?”

    “Hắn có gương mặt đẹp.” Ta thốt ra, “cho tới giờ ta chưa từng thấy ai có gương mặt đẹp như thế.”

    “Ờ…thế sao?” Sắc mặt A Hiên dở khóc dở cười, lại có chút mất mát. Hắn lẳng lặng ôm ta vào lòng, không nói nữa, ta mơ hồ nghe hắn thì thầm: “Nếu nói là đẹp, trên đời làm gì có ai so được với hắn ta…”

    “Ai? Ai còn nhìn đẹp hơn?” Ta nghe hắn nói như vậy, lập tức hưng trí bừng bừng.

    A Hiên cười buồn, hỏi ta: “Tiếu Tiếu, A Hiên có đẹp không?”

    “Đẹp!” Ta thành thực trả lời.

    “Vậy vì sao ngươi không thích A Hiên?”

    “Bởi vì…” Ta nghĩ nghĩ, xem có nên nói ra câu trả lời không. A Hiên im lặng nhìn ta, truy hỏi: “Vì sao?”

    “Nhất định phải nói sao?”

    Ta hơi bất an. A Hiên lại rất kiên định: “Nhất định phải nói.”

    “Không được đánh ta?”

    “Không đánh ngươi.” Hắn hứa.

    Ta vặn vẹo ngón tay, hít một hơi thật sâu, rốt cục cũng nói: “Bởi vì, người là cha ta!”

    Phanh! Hắn lại một lần nữa đánh lên trụ giường.

    Nhưng ta lại không sợ chết nắm góc áo hắn, vẻ mặt ta-rất-hiểu, nói ra suy đoán nhiều năm nay: “Cha, con biết, người nhất định có nỗi khổ không nói nên lời, nên không thể công khai quan hệ của con và người. Làm con riêng, thật ra con rất tự giác, chỉ cần người cho con ăn no, cho con tiếp tục làm tiểu bá vương của dãy Hằng Sơn, con cũng không để ý đến danh phận gì đâu.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 28: Ngoại truyện 2
    Nhưng ta lại không sợ chết nắm góc áo hắn, vẻ mặt ta-rất-hiểu, nói ra suy đoán nhiều năm nay: “Cha, con biết, người nhất định có nỗi khổ không nói nên lời, nên không thể công khai quan hệ của con và người. Làm con riêng, thật ra con rất tự giác, chỉ cần người cho con ăn no, cho con tiếp tục làm tiểu bá vương của dãy Hằng Sơn, con cũng không để ý đến danh phận gì đâu.”

    Nghe ta nói, A Hiên im lặng, sau một lúc lâu, hắn gắt gao nắm lấy bả vai ta, ra sức rung lắc hét lớn: “Ai nói với ngươi như thế hả?!!!”

    “Ối…”

    Ta bực mình hất tay hắn ra, khinh bỉ nói: “Còn cần người khác nói sao? Con sớm đã đoán được.”

    “Nghe này, Tiếu Tiếu.” Hắn xoay mặt ta qua đối diện với hắn, vô cùng nghiêm túc nói: “Tiếu Tiếu, ta không phải cha ngươi, ta không phải huynh đệ ngươi, cũng không phải tiền bối của ngươi.”

    “Vậy người là ai?” Ta giương mắt hỏi lại.

    A Hiên im lặng một lát, trịnh trọng nói: “Ta là nam nhân của ngươi.”

    Phốc ——

    Ta té thẳng từ trên giường xuống.

    Ta bị câu ‘Ta là nam nhân của ngươi’ của A Hiên làm chấn động ước chừng ba canh giờ. A Hiên dường như đối với lời khẳng định này hết sức vừa lòng, hắn cũng không ngủ, trong ba canh giờ này, hắn luôn trông chừng ta, giải thích về cái định nghĩa ‘nam nhân’ này.

    “Ta chăm sóc ngươi, quan tâm ngươi, thương yêu ngươi, như vậy ngươi cũng sẽ thử yêu ta.”

    “Ta chẳng lẽ không yêu người?”

    “Không phải kiểu yêu này.”

    “Vậy là kiểu gì?”

    “Nói đúng ra, là ngươi muốn gả cho ta. Ngươi muốn ta trở thành nam nhân của ngươi. Hiểu không? Nam nhân, phu quân của ngươi, đối tượng kết hôn của ngươi, sau này sẽ là cha của con ngươi…”

    Phốc ——

    Hắn lại lần nữa thành công dọa ta lăn xuống giường.

    “A Hiên…” Ta từ dưới giường ngóc đầu lên: “Ta không phải trẻ con…”

    “Cũng thế cả thôi.” Hắn nhìn ta, yên lặng thở dài, đáy mắt có chút ánh sáng nhu hòa: “Ngươi vẫn chỉ là trẻ con. Chẳng qua…” ôm ta lên giường, hắn cười rộ lên: “Nếu ngươi có thể cả đời không biết yêu hận, cứ như vậy ở bên ta cũng được.”

    “Chỉ cần ở bên người?” Ta kinh ngạc nhíu mày, hắn nheo mắt lại, gật gật đầu: “Ừ, chỉ cần ở lại bên ta.”

    Ta vui sướng ôm chầm lấy hắn, phấn khởi nói: “Vậy, A Hiên chỉ cần tốt với ta hơn bất kỳ ai, ta sẽ không bỏ đi.”

    “Thật không…” Nghe lời này, hắn ngẩn người rồi chậm rãi nở nụ cười: “Ta sẽ đối tốt với ngươi hơn tất cả mọi người.”

    Ta im lặng.

    Ta cảm thấy có cái gì đó từ đáy lòng chảy qua, ấm áp, nhưng bi ai.

    Ta lẳng lặng ôm hắn, hắn vươn tay ôm trọn ta vào lòng. Ta cùng hắn tựa cây và dây, quấn quýt dây dưa, sinh tử không rời.

    Ta ở trong lòng hắn ngủ thiếp đi, không biết qua bao lâu, A Hiên gọi ta dậy, hắn cầm trong tay một bộ phục trang mới tinh màu tím, nói với ta: “Hôm nay là sinh nhật ngươi, nên mặc quần áo mới.”

    Ta để hắn giúp thay đồ, sau đó thay ta chải đầu. Ta chưa bao giờ phải làm những chuyện này, đều do hắn hoặc thị nữ giúp ta, một trăm bảy mươi năm qua, hắn từ vụng về lúng túng đã làm rất thuần thục. Ta ngoan ngoãn ngồi trước gương, nhìn những ngón tay khéo léo của nam tử tuấn mỹ đang vấn cho ta búi tóc rất đẹp. Ta ngứa ngáy tay chân liền túm lấy áo hắn nói: “A Hiên, ta nhìn thấy tỷ tỷ ống trúc mỗi sáng đều vẽ lông mày, ta cũng muốn vẽ.”

    “Ngươi cũng muốn vẽ?” A Hiên kinh ngạc hỏi, chỉ vào khuôn mặt nhỏ nhắn của ta nói: “Tiếu Tiếu, nếu ngươi vẽ lông mày, người ta sẽ nghĩ ngươi có 2 cặp mắt đó.”

    “Không thể nào…” Ta bất mãn, nhìn người trong gương, rất chi là buồn bực.

    Mắt ta tuy hơi nhỏ, nhưng cũng không đến mức thế chứ.

    Nhìn động tác của ta, trong mắt A Hiên tràn ngập ý cười dịu dàng, hắn vỗ lưng ta: “Được rồi, Tiếu Tiếu ngoan, mai mốt ta sẽ vẽ cho ngươi, hôm nay đi gặp khách trước đã.”

    “Ai? Họ sẽ đến sao?” Ta từ ghế nhảy xuống, không đợi A Hiên trả lời, liền phóng ra ngoài.

    Họ là các thúc thúc, cô cô thường xuyên đến chơi với ta, Phượng Nhi, Giản Hề, Đại Miêu, Mộc Tử Du, Quán Thanh U, Quân Hoàng… Đương nhiên, còn có Mặc Tử Dạ nữa.

    Ta gọi họ là thúc thúc, cô cô nhưng họ đều không thích ta gọi như vậy. Tất cả đều giống A Hiên, bắt ta phải gọi tên, mỗi lần ta lỡ miệng kêu một câu ‘cô cô’ hay ‘thúc thúc’, họ đều nổi trận lôi đình, nhảy dựng lên: “Làm ơn, đừng coi chúng ta già thế được không?”

    Được rồi, kỳ thật là ta cố ý. Mỗi lần thấy điệu bộ phát hỏa của họ, trong lòng ta đều thấy thỏa mãn.

    Ta hấp tấp vọt tới đại đường, sau đó giữa một đám người đang nói cười vui vẻ, ta phóng thẳng vào lòng một nam tử hoa y huyền sắc, dụi đầu vào ngực hắn, nũng nịu gọi: “Tử Dạ…”

    Ta nhìn thấy hắn và mọi người, da mặt giật giật, sau đó rõ ràng còn thấy Quán Thanh U cùng Mộc Tử Du chớp chớp mắt, tiếp theo, Giản Hề cũng thật khoa trương, một tay vịn lấy góc bàn, một tay ôm mặt vô cùng đau khổ kêu to: “Trời ơi!”

    Những người khác cũng ồn ào làm mấy động tác a dua, chỉ có người đang ở trước mặt ta đây, sau khi co rút cơ mặt xong thì tươi cười với ta, nhéo nhéo da mặt ta nói: “Ngươi quả nhiên khi còn nhỏ vẫn đáng yêu hơn.”
    Ta không hiểu ý hắn lắm nhưng ta nghĩ hắn đang khen ta. Vì thế lá gan của ta lớn hơn chút nữa, vươn tay sờ sờ mặt hắn: “Tử Dạ có làn da đẹp quá!”

    Ồ, cảm giác rất thích…

    “Thật không?” Mặc Tử Dạ chớp chớp mắt, trong mắt như có ánh cười. Còn ta, rành rành nghe được tiếng nắm tay răng rắc.

    Hừm…

    Thật ra ta chẳng sợ.

    Vì thế ta lại ngây thơ nhìn Mặc Tử Dạ, sau đó cực nhanh hôn lên hai má hắn, ngay lúc đó, ta nghe được một tiếng ‘Bùm’.

    Một tiếng nổ vang lên, kế đó một nữ tử túm lấy cổ áo ta kéo lên, liệng thành một đường cong hoàn mỹ hướng về phía A Hiên vừa bước vào phòng.

    A Hiên bị hành động này làm cho kinh hoảng, chạy nhanh đến đón được ta, sau đó nhíu mày nhìn về phía nữ tử áo đen vừa ném ta: “Quân Hoàng, nàng có biết làm vậy nguy hiểm lắm không, nếu ngã xuống thì sao?”

    “Làm ơn đi!!” Quân Hoàng chỉ vào người ta, vẻ mặt khó tin giậm giậm chân: “Liễu Hoa Hiên, ngươi xem nàng vừa làm gì kìa?!! Ngươi đã thật sự đào tạo được một nữ lưu manh rồi đấy!! Còn nhỏ như vậy mà đã biết ăn đậu hũ người ta rồi, lớn lên sẽ thành ra thế nào nữa?”

    “Hả? Thật sao?”

    A Hiên nhìn quanh bốn phía, kết quả mọi người đều che kín mặt. Vì thế hắn dừng mắt trên người ta, mỉm cười hỏi: “Tiếu Tiếu, thật sao? Ngươi thật sự ăn đậu hũ Thiên Đế?”

    “Không có… A…” Ta còn chưa nói xong, đã cảm thấy mông bị ai đó nhéo thật mạnh, không khỏi hai mắt đẫm lệ nhìn cái người với bộ dáng vô tội trước mắt. Đối phương còn mở to mắt hỏi ta: “Ấy, làm sao vậy?”

    “A Hiên…” Ta biết hắn chắc chắn là không tin ta, nên đành rưng rưng nói: “Hung dữ gì chứ, người ta thích ăn đậu hũ thôi mà.”

    “À, đậu hũ…” A Hiên ra vẻ suy nghĩ rồi nói: “Tiếu Tiếu, ta đã nói với ngươi, có người, được người ta cứu một mạng, kết quả còn muốn ‘ném bay’ ân nhân cứu mạng của mình, ngươi nói người như thế có phải rất xấu xa không?”

    “Hả?” Tư duy của A Hiên quả nhiên tốc độ, đột nhiên đã nhảy đến vấn đề này. Nhưng ta vẫn rất chân thành gật đầu phụ họa: “Rất xấu!”

    “A… Hoa Hiên” Quân Hoàng bên cạnh bỗng nhiên nở nụ cười, rặt một bộ mặt nịnh nọt ngắt ngang lời ta và A Hiên, “Ta sai rồi, lần sau không ném nữa, đem Tiếu Tiếu lại đây, lại cho Tử Dạ ôm một cái…”

    “Không cần!” Ngay lúc ta dang rộng hai tay muốn bay về phía Mặc Tử Dạ, A Hiên đột nhiên dùng sức ấn ta vào lòng, mặc ta hai mắt đẫm lệ nhìn tình nhân trong mộng đang ở trước mắt mà vô cùng tàn nhẫn cự tuyệt đề nghị của Quân Hoàng.

    Quân Hoàng sắc mặt lập tức trở nên tốt hơn, chạy đến ngồi bên Mặc Tử Dạ, nắm bàn tay mềm mại của hắn, sau đó ở trước mặt ta nói: “Tử Dạ, chàng xem ta đang bảo vệ chàng đấy”

    Tử Dạ cái đầu ngươi!

    Tử Dạ cái mẫu thân ngươi!

    Tử Dạ cái tổ tông mười tám đời nhà ngươi!

    Ta ở trong lòng A Hiên cắn răng, xé rách quần áo A Hiên, ôm nỗi hận nhìn qua Mặc Tử Dạ và Quân Hoàng. A Hiên bất mãn ôm đầu ta, ta lại vùng vẫy chống lại, hắn rốt cục không thể nhịn được nữa, cúi đầu nói: “Ta sẽ cắt phần vải của ngươi!”

    Ta lập tức quay đầu, liếc mắt đưa tình nhìn A Hiên, vì thế A Hiên nở nụ cười, dắt ta ra sân để chào đón nhóm Phượng Nhi, sau đó giải phóng cho ta: “Tiểu thọ tinh, đi chơi đi.”

    Nói xong, hắn liền xoay người, đi về phía Mặc Tử Dạ và Quân Hoàng. Lập tức có người xúm lại quanh ta.

    Nói là đi chơi, nhưng ta cảm thấy thật ra ta đang bị người ta soi mói thì đúng hơn.

    Ta bị một đám người vây ở giữa, sau đó mọi người ngồi xổm xuống, hí ha hí hửng nhìn ta như nhìn quốc bảo.

    Vì thế ta giận dữ trừng họ, muốn để họ biết khó mà lui.

    Thế nhưng, họ lại lộ ra nụ cười quỷ dị, Phượng Nhi đột nhiên vươn tay, béo hai má ta: “Đúng là múp míp nha…”

    “Tiếu Tiếu lúc nhỏ thật đáng yêu nhỉ” Giản Hề đột nhiên sờ soạng đầu ta.

    “Ừ, lúc nhỏ ngực cũng phẳng…” Đại Miêu đột nhiên ấn lên ngực ta.

    “Hóa ra Tiếu Tiếu lúc 7 tuổi lại có cái dạng này…” Mộc Tử Du ở một bên cảm thán.

    “Vẫn là lúc nhỏ có vẻ quy củ hơn… lớn lên lại tựu thành cái ‘đức hạnh’ gì đâu…” Quán Thanh U vuốt đầu ta cảm khái.

    Ta cuối cùng không thể nhịn được nữa, trường kiếm từ lòng bàn tay trượt ra, một kiếm bổ về phía Phượng Nhi, rống giận: “Có thôi đi không hả?!”

    Một kiếm bổ ra ước chừng một trăm thước, mọi người sửng sốt một giây, Phượng Nhi thì thào ra tiếng: “Ta còn tưởng rằng nhỏ sẽ không có sức, hóa ra vẫn mạnh dữ vậy…”

    “Ấy, haha, chơi mạt chược đi, mọi người lại chơi mạt chược, chơi mạt chược thôi.” Giản Hề phản ứng lại trước hết, lập tức vừa hô vừa chạy, ta mắt lạnh trợn trừng, giơ kiếm lên, đoàn người lại vừa hô hào chơi mạt chược vừa tản ra.

    Ta cuối cùng cũng được yên tĩnh một chút, tính trở về tìm mỹ nhân Mặc Tử Dạ của ta.

    Đi được không xa, bỗng ta nghe thấy tiếng ba người nói chuyện với nhau.
     
    Hamin137 thích bài này.
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 29: Ngoại truyện 3
    “Những năm qua thân thể ngươi có khỏe không?” Đầu tiên là thanh âm ẩn ẩn lo lắng của Quân Hoàng, kế đó là tiếng ho khan của A Hiên bộc lộ sự suy nhược mà bình thường ta cũng chẳng nhận ra.

    “Khụ khụ… Vẫn khỏe. Khụ…tốt hơn trước…khụ khụ”

    “Ta…haiz, là ta liên lụy các ngươi.” Giọng điệu Quân Hoàng tràn đầy áy náy, bên cạnh Mặc Tử Dạ khe khẽ thở dài, nói: “Thật ra, đều là sai lầm của ta,” nói xong, hắn quay đầu hỏi A Hiên đang ngồi: “Uống thuốc vẫn không khá hơn sao?”

    A Hiên không đáp lời hắn, chỉ đứt quãng ho khan. Qua hồi lâu, hắn mới dần dịu xuống, từ tốn thở phào: “Cảm ơn thuốc các ngươi đã đưa đến.”

    “Nếu không phải ta, ngươi cũng không đến mức như thế.” Quân Hoàng chậm rãi mở miệng: “Nếu không phải ngươi trước kia đã dùng năm vạn năm tu vi cứu ta, lần này lại mất thêm bảy vạn năm tu vi cứu Tiếu Tiếu thì sẽ không bị tổn thương lục phủ ngũ tạng như bây giờ.”

    “Nhưng nếu không phải nhờ nàng, ta sao lại được như ngày nay?”A Hiên cười khổ, nhẹ giọng nói: “Năm đó nàng vì cứu ta mà chết, ta cứu lại nàng vốn là lẽ phải làm. Vả lại, ta và nàng cùng nhau lớn lên, làm sao ta lại không quyến luyến tình cảm này, chúng ta sao cần phải nói ai có lỗi với ai ư?”

    “Thôi, quả thật là ta phải xin lỗi các ngươi.” Nói tới đây, Mặc Tử Dạ thở dài tiếp lời A Hiên: “Nay ngươi chỉ còn ba vạn năm tu vi, lại thêm mang trọng thương, sau này đừng cố gắng quá sức, phải dưỡng bệnh thật tốt, về phần khác…chúng ta sẽ giúp ngươi che giấu.”

    “Hắn còn tìm nàng sao?” Nghe Mặc Tử Dạ nói, A Hiên rũ mắt xuống, trong mắt đầy tràn khổ ý: “Một trăm bảy mươi năm, hắn sao còn không tin lúc trước đã tự tay giết chết nàng?”

    “Haiz…Hắn sớm đã điên rồi, vô luận thật giả, hắn đều không tin nàng đã chết.” Quân Hoàng nâng ly trà lên, sắc mặt không đành lòng nói: “Ta còn nhớ rõ, khi gặp hắn năm vạn năm trước, một nhân vật phong hoa tuế nguyệt là thế, nay lại rơi vào tình cảnh này…Bây giờ hắn chẳng màng thứ gì, điên điên khùng khùng, chỉ biết đi khắp hoang tứ hải tìm người…”

    “Dù thế nào, ta cũng sẽ không tặng nàng cho hắn.” A Hiên ngắt lời Quân Hoàng, tầm mắt phiêu hốt ngoài cửa sổ: “Quân Hoàng… Ta chẳng cần gì nữa, ta nghĩ chỉ cần giữ lấy nàng, để nàng vĩnh viễn không nhớ lại, ở bên cạnh ta cả đời, thế là tốt lắm rồi. Nói ta ích kỷ cũng được, nói ta vô sỉ cũng chẳng sao, nhưng ta thật sự không thể chịu đựng được cảm giác đó lần nữa.

    Ta trơ mắt nhìn nàng được gả cho người khác, nhìn nàng ngồi ở bậc thang mà chờ đợi người khác, nhìn nàng vì người khác mà khóc, vì người khác mà đau, vì người khác mà gượng cười, hơn nữa, ta lại phải trơ mắt… trơ mắt nhìn nàng ở trước mặt ta hôi phi yên diệt.”

    Nói tới đây, hình như không thể kiềm chế nổi, A Hiên nắm chặt lấy ngực áo, đáy mắt ngập tràn thần sắc kích động: “Ta muốn giết hắn… Khoảnh khắc đó, ta thật sự hận không thể giết chết hắn! Vậy mà hắn lại động thủ trước ta, ra tay hủy diệt Ma giới, giết nữ nhân kia, sau đó điên điên khùng khùng bỏ chạy! Ha… Hắn cho tới bây giờ vẫn thế, lần đầu tiên, phải đợi sau khi nàng chết hắn mới lật đổ Cửu Đỉnh; lần thứ hai, cũng chờ nàng chết, hắn mới đi diệt ma tộc. Mỗi lần đều oanh oanh liệt liệt, kinh thiên động địa nhưng lại quá muộn.”

    “Tặng nàng cho hắn? Ha…”A Hiên ngước mắt nhìn Quân Hoàng đang sững sờ trước mặt, cắn răng nói: “Trừ phi ta chết.”

    “Haiz…” Nghe hắn nói xong, Quân Hoàng thở dài thành tiếng, buông ly trà trong tay xuống, nhẹ giọng nói: “Mấy vạn năm không gặp, ngươi lại trở nên thế này. Ta vẫn nghĩ rằng, ngươi chỉ là đang dạo chơi nhân thế, lần đối với ta đó chắc có lẽ đã là cực hạn. Vậy mà không ngờ, hóa ra ngươi lại có thể chấp niệm đến vậy. Ta cũng không biết là tốt hay xấu… Năm đó ngươi nói với ta, chỉ cần đối phương có thể mạnh khỏe, tình yêu của ngươi cũng có thể buông bỏ, nhưng nay…”

    “Nàng ở bên ta không tốt ư?” Nghe lời nói của Quân Hoàng, A Hiên cười rộ lên: “Ta sẽ đau cùng nàng, sẽ nuông chiều, bảo hộ nàng, sẽ yêu nàng hơn bất luận kẻ nào, sẽ trở thành người đối với nàng tốt nhất thiên hạ này. Nàng sẽ ở dưới sự che chở của ta, vui vui vẻ vẻ trưởng thành, không ai dám khi dễ nàng, cũng không ai có thể thương tổn nàng, không tốt sao?”

    A Hiên nhếch miệng hỏi Quân Hoàng: “Không tốt sao?”

    Ừ…Tốt lắm.

    Ta âm thầm trả lời, sau đó xoay người sang chỗ khác, không muốn nghe trộm câu chuyện buồn chán của họ nữa.

    Họ đang nói về ai nhỉ?

    Hay là…mẹ ta?

    Nhận thức này làm ta thổn thức một trận, nhưng không lâu lại bị ta phủ định. Dù sao nếu đó là mẹ ta, vậy thì lời A Hiên nói với ta chẳng phải thành ra loạn luân sao? Không được, không được, ta nghe nói Tru Tiên Đài nhiều năm chưa có tiên nhân nào nhảy xuống, ta cũng không muốn để tình nhân trong mộng của ta là Mặc tử dại phải xuống tay hạ sát ta đâu.

    Nghe lén là hành vi không đạo đức, tất nhiên ta biết, vì thế ta thập phần lo lắng A Hiên sẽ phát hiện ra, nhưng lại không muốn đến chỗ đám người Giản Hề đang chơi mạt chược, vậy nên đành lết xuống núi, đi lâu thật là lâu rồi, sau khi xác định đã cách bọn họ rất xa, ta mới dám ngồi xuống.

    Ta rất ít khi rời khỏi dãy Hằng Sơn, bởi vì A Hiên nói, thế giới rất đáng sợ, ta lại đáng yêu thế này, sẽ bị kẻ xấu bên ngoài dãy Hằng Sơn bắt cóc mất. Mà ta lại rất yêu quý bản thân mình, hơn nữa ở trên dãy Hằng Sơn cũng không có gì không tốt, vì thế ta cũng nghe lời A Hiên, chưa bao giờ bước ra khỏi đó nửa bước.

    Dù thế, ta vẫn gặp phải kẻ xấu.

    Khi đó, ta đang an vị trên bậc thang bằng đá, nghiêm chỉnh ngồi ở bậc đầu tiên để khi A Hiên phát hiện không thấy ta sẽ tới tìm. Đợi không bao lâu, chợt nghe bên cạnh truyền đến tiếng một nam tử: “Chỗ này rất giống nơi đó…Nàng sẽ ở đây chứ?

    Nàng xem… cùng là bậc thang bằng đá, bây giờ ta vẫn còn nhớ, khi đó nàng cứ thế xuất hiện trước mặt ta, ánh trăng rơi xuống, chiếu trên người nàng, phát ra thứ ánh sáng mờ ảo. Vì thế ta nghĩ… nếu phải chết cũng đáng lắm. Tiếu Nhi…”

    Thanh âm của hắn rất êm tai, thanh thanh lãng lãng, tựa như một dòng nước trong lành, đột nhiên tim ta đập liên hồi.

    Ta ngẩng đầu, liền nhìn thấy trước mặt có một người, áo trắng như tuyết, tóc đen như lụa.

    Hắn đưa lưng về phía ta, ta nhìn không rõ diện mạo hắn, chỉ cảm thấy nổi bật trong bóng áo trắng, thân hình tựa như đang phiêu diêu, đúng là không thể miêu tả bằng lời.

    Ta há mồm, vô thức phát ra một tiếng: “A…”

    Ta không biết đây là kinh ngạc, hay là đáp lại tiếng gọi ‘Tiếu Nhi’ kia của hắn. Hắn dường như bị tiếng nói của ta làm cho kinh ngạc, quay đầu lại nhìn ta.

    Hắn có một tướng mạo có thể làm cho thiên địa thất sắc, mắt phượng môi hồng, phong hoa tuế nguyệt. Ta cảm thấy trong lòng đột nhiên có cái gì đó nảy lên, không nhịn được muốn bỏ chạy.

    Quả thật, như Quân Hoàng đã từng đánh giá ta, ta chỉ là một nữ lưu manh không hơn không kém, nhưng giờ phút này trước mặt mỹ nhân ta lại chẳng có chút tâm tư đùa giỡn, thầm nghĩ phải cách hắn thật xa.

    “Tiếu Nhi…” Nhìn thấy ta, hắn đột nhiên vọt lại, nắm lấy tay ta. Toàn thân ta không ngừng run rẩy, liên tiếp muốn chạy trốn, nhưng bất luận ta dùng bao nhiêu pháp thuật, giãy dụa đến thế nào cũng không có tác dụng gì với hắn.

    Hắn gắt gao ôm ta vào lòng, như điên như dại gọi ta: “Tiếu Nhi… Nàng thật không chết, nàng thật sự không chết. Ta tìm được nàng rồi, ta cuối cùng cũng đã tìm được nàng rồi…Chúng ta sẽ không xa rời nhau nữa, sau này sẽ không bao giờ xa nhau nữa. Nếu ta không thể nhận ra nàng, cũng sẽ không nghi ngờ, sẽ không thương tổn nàng… Sau này, cùng trời cuối đất cũng chỉ có mình nàng.”

    Khi hắn nói những lời này, ta cảm thấy hắn như vừa tỉnh giấc khỏi một cơn ác mộng, toát lên vẻ bi thương cùng cực như muốn nhấn chìm ta.
    Ta không ngừng giãy dụa, thật sự không nghĩ rằng người này lại điên khùng đến thế: “Ngươi, ngươi, ngươi thả ta ra!”

    “Tiếu Nhi… Sao nàng không chịu gặp ta? A, chắc nàng lại uống linh dược quên lãng hồng trần rồi…Không sao không sao…Ta sẽ giải được, giải được nàng sẽ nhận ra ta, ta cũng sẽ không nghi hoặc nữa. Rồi sau đó, ta sẽ đưa nàng trở về Lan Lăng… Lúc này hoa lan đã nở cả rồi…”

    Hắn sống chết ôm rịt lấy ta, một khắc cũng không chịu buông. Ta nghe hắn hồ ngôn loạn ngữ mà không khỏi nhớ tới những lời ngày thường A Hiên từng nói, nếu gặp phải kẻ điên, nhất định phải gọi hắn.

    A, đúng rồi, phải gọi A Hiên. Gọi A Hiên đến đánh hắn.

    Vì thế ta đang chuẩn bị kêu cứu, lại đột nhiên nhìn thấy một tia sáng lóe lên trên đỉnh đầu, rồi kẻ điên kia ôm lấy ta, thân hình chớp sáng. Sau cùng, chúng ta cùng nhìn về phía người tới.

    Người tới chính là A Hiên!

    A Hiên đứng ở bậc thang lạnh lùng nhìn kẻ điên, sắc mặt đột nhiên trở nên tái nhợt, sau một lúc lâu, đột nhiên bật ra một tia cười lạnh lẽo diễm lệ. Nụ cười quá mức phức tạp, ta thực không hiểu, như oán hận, như sợ hãi, lại như bất đắc dĩ.

    Hắn chậm rãi mở miệng, là ngữ điệu lạnh lẽo ta chưa từng nghe qua: “Bách Lý Quân Hoa, ngươi còn dám tới đây?”

    Ta nhìn sắc mặt A Hiên, không khỏi lo lắng kêu lên “A Hiên…”

    Thân hình người phía sau ta run bắn lên, dường như hắn đã nghe thấy những từ khiến hắn e sợ, độ ấm trên người trong nháy mắt liền rút xuống thấp.

    “Ta… Ta sau này sẽ đối xử thật tốt với nàng. Ta không thể lại đánh mất nàng…Liễu Hoa Hiên, ngươi hãy thành toàn cho chúng ta. Ngươi hãy để ta đưa nàng đi…điều kiện thế nào ta cũng đồng ý với ngươi.”

    Hắn nói xong những lời ta nghe không hiểu rồi thầm ôm chặt ta hơn chút nữa, như tuyệt đối sẽ không buông tay. Trong mắt A Hiên ngập đầy lãnh ý, hắn chậm rãi nói: “Điều kiện? Trong thiên hạ này, lấy gì có thể đổi được Tiếu Tiếu đáng yêu của ta?”

    Lời nói này đủ khí phách! Đủ mạnh mẽ! Ta nhịn không được lập tức bắn về phía hắn ánh mắt sùng kính, sau đó tính phi thân qua.

    Nhưng người phía sau ta khẳng định sẽ không để ta được động đậy, hắn cười khổ một chút, khàn khàn nói: “Ta không biết ngươi làm thế nào để nàng sống lại. Nhưng xin lỗi, ta không thể để nàng lại rời bỏ ta.”

    Dứt lời, ta chỉ thấy tiếng gió quét qua, thân hình A Hiên vừa động, lập tức đuổi theo ta và nam tử kia. Nam tử nhướng mày, một tay ôm chặt ta, một tay vẽ phù chú giữa không trung. Ta biết chú ngữ đó, vội vàng ra tay muốn ngăn chặn. Nhưng so với họ, ta dù sao pháp lực cũng kém hơn nên chỉ có thể nhìn phù chú bung tỏa ánh sáng phá vỡ pháp thuật của ta, đánh thẳng về phía A Hiên. Thân hình A Hiên lách qua, ngàn cân treo sợi tóc, nhưng giây phút đó, ta nhìn thấy sắc mặt hắn đột nhiên biến đổi rồi búng ra một ngụm máu tươi.

    Kẻ điên ở phía sau ta không chút do dự, bàn tay vừa nhấc, vài đạo ánh sáng hóa thành mũi tên bay vút tới, đóng đinh A Hiên lên cây.

    Ta lo lắng trong lòng, hai ngón tay nhỏ bé hợp thành hình mũi kiếm đâm thẳng đến cổ hắn, hắn nắm chặt tay ta, ngỡ ngàng nhìn ta, trong mắt chỉ còn nỗi hoảng hốt kèm theo chút đau xót.

    “Nàng muốn giết ta?!” Hắn đột nhiên mở miệng: “Tiếu Nhi, nàng…nàng muốn giết ta sao?”

    “Ngươi là người xấu!” Lấy tay tập kích bất thành, ta liền dùng chân đạp loạn nhưng hắn cứ như có luyện được tà thuật gì đó, dù ta dùng hết sức hắn cũng chẳng mảy may cử động, chỉ kinh ngạc nhìn ta như muốn xác định điều gì.

    Ta bị hắn nhìn mà nổi hết da gà, nhưng vẫn thẳng lưng ưỡn ngực, đối mặt với hắn.

    “Nàng…” giọng hắn đắng nghét: “Nàng vì hắn mà muốn giết ta?”

    “Tiếu Tiếu…”Nghe chúng ta nói chuyện, A Hiên gắng gượng đứng lên.

    Hắn đã bị những mũi tên ánh sáng ghim lại trên cây nên vừa động máu tươi đã tuôn ra, ta nhìn mà kinh hãi, vội vàng nói: “A Hiên ngươi đừng cử động!”

    “Tiếu Tiếu!” A Hiên lẳng lặng nhìn ta bằng ánh mắt van nài: “Đừng đi, bây giờ…đừng đi. Đừng đi với hắn!”

    “Ngươi nằm mơ!” Nhìn bộ dạng A Hiên, kẻ điên ở phía sau ta nhẹ nhàng thở dài: “Nếu ngươi chấp nhận không đến quấy rầy chúng ta, ta có thể nghĩ cách khôi phục tu vi của ngươi. Bằng không…”

    “Ta không chấp nhận, sao nào?” A Hiên nhướn mày, lúc này ta mới phát giác, hóa ra hắn cũng không phải là mưa bụi Giang Nam. Hắn thật sự phải là mẫu đơn quốc sắc thiên hương, nhìn thế nào cũng diễm lệ bức người.

    Kẻ điên nâng mặt ta lên, mỉm cười nhìn ta.

    Hắn cười đến ôn nhu động lòng người, tựa như đang đối diện với người trong lòng: “Tiếu Nhi, ta không thể mất nàng. Nàng vĩnh viễn ở lại bên ta, được không?

    Tiếu Nhi, nàng nói đi…Nàng sẽ theo ta, hay ở lại đây?”

    Hắn hỏi ta.

    Thế nhưng, đó hoàn toàn không phải là hỏi!

    Ta rõ ràng cảm giác được sát ý trên người hắn, rõ ràng ý thức được, chỉ cần ta nói ở lại, lập tức, hắn sẽ đem A Hiên bầm thây vạn đoạn, thậm chí là hồn phi phách tán!

    Ta cảm thấy sau lưng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, đang muốn trả lời, chợt thấy bên cạnh có tiếng gió vút qua, cả người liền rơi vào vòng tay của một nữ tử.

    Nàng nhíu mày, cười nhạt: “Bồng Lai đảo đảo chủ, gần đây có khỏe không?”

    Thời khắc đó ta chợt bừng tỉnh, quả nhiên là địa phương tối tà ác trong khắp thiên hạ.
     
    Hamin137 thích bài này.
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 30: Ngoại truyện 4
    “Trả lại cho ta!”

    Ta bị cướp đi, nữ tử vừa xuất hiện còn đang nói, Bách Lý Quân Hoa đã lướt tới. Chỉ trong chốc lát, mấy đạo ánh sáng từ trên trời giáng xuống, Bách Lý Quân Hoa trái tránh phải né nhưng vẫn bị một đạo sáng đánh trúng, văng xa nửa trượng.

    Bách Lý Quân Hoa thân như giao long, mới vừa đáp xuống đất lập tức lại phi thân lên, hướng về phía Quân Hoàng đang ôm ta đánh tới.

    Lúc này đám người Giản Hề, Mặc Tử Dạ, Đại Miêu mới lục tục đuổi tới, còn Bách Lý Quân Hoa lại như phát điên liên tục đánh về phía ta, vừa đánh vừa kêu tên ta: “Tiếu Nhi, lại đây! Tiếu Nhi! Tiếu Nhi!”

    Hắn quát gọi khiến ta run sợ, hai bên đấu pháp đấu đến thiên hôn địa ám, hắn lại vẫn không chịu từ bỏ. Mấy trăm năm qua ta sao được chứng kiến một trận đấu như vậy? Trong lòng không khỏi sợ hãi, đầu chui rúc vào lòng Quân Hoàng, nắm chặt áo nàng.

    Quân Hoàng nheo mắt, lạnh lùng theo dõi cuộc chiến như đang tìm thời cơ ‘một kích tất sát’. Ta ngây ngốc nhìn một đám người đấu pháp, nhìn đến bộ dáng điên cuồng của người kia không khỏi bật thốt: “Hắn điên rồi…”

    “Hắn vốn đã điên.”

    Quân Hoàng tiếp lời ta.

    Khắc đó, nàng dứt khoát ra tay, trong tay một đạo trường tiên hoa lệ hướng thẳng về phía người đó tập kích. Hắn cũng cực nhanh, thẳng tay đánh úp về phía A Hiên trên cây, kéo hắn xuống đất chắn trước thân mình.

    A Hiên bị hắn bất ngờ kéo đên, mũi tên ánh sáng còn đang ghim trên người xuyên thẳng qua cơ thể, A Hiên luôn luôn ẩn nhẫn, giờ phút đó ta lại chợt nghe hắn đau đớn hự một tiếng!

    Tất cả đều cả kinh, lập tức rút pháp lực về, Bách Lý Quân Hoa một tay túm A Hiên, một tay cầm thanh kiếm quang biến hóa khôn lường kề vào cổ A Hiên, mệt mỏi nói: “Giao Tiếu Nhi cho ta, bằng không ta giết hắn.”

    “Đừng!” Ta kêu lên, nhưng bị Giản Hề ở bên túm chặt, mọi người nhìn chằm chằm vào hắn, quân Hoàng nhíu mày, âm thanh lạnh lùng nói: “Bách Lý Quân Hoa, ngươi việc gì phải đắm mình như thế? Ngươi vốn là vị thần tiên thanh tâm quả dục, đã ba ngàn năm tuổi, sao ngươi còn không thể phá giải nổi tình kiếp này? Năm đó khi ta gặp ngươi, ngươi cao cao tại thượng thế nào, nay lại sa đọa thành bộ dáng này, ngươi không thấy quá đáng sao?” (sao muốn đập mụ này thế, giả tạo)

    “Quá đáng?” Nghe Quân Hoàng nói, Bách Lý Quân Hoa cười lớn: “Ngươi cảm thấy đây là quá đáng? Tư chủ U Minh, ngươi nay đã được cùng người yêu sớm chiều kề cận, há có thể hiểu được nỗi đau của ta? (đúng, đúng, ghét mụ này tập 2) Đau vì yêu nhưng bỏ lỡ, đau vì yêu mà không thể, lại nhìn thấy nàng ở trước mặt ta mà chết, ngươi lại cho là ta quá đáng!

    Nàng hết lần này đến lần khác ra đi…” ngữ điệu của Bách Lý Quân Hoa đã run run: “Nàng lại chưa bao giờ quên hắn…Nàng có thể tha thứ cho sự phản bội của hắn, nhưng lại không thể tha thứ cho ta…Ta chẳng cần bất cứ thứ gì…Bồng Lai đảo ta có thể không cần, tiên thân tu vi ta cũng có thể không cần, thậm chí ngay cả mạng sống, ta cũng có thể không cần. Chỉ cần nàng ở bên ta, chỉ cần nàng còn nhớ, chỉ cần nàng còn yêu ta…”

    “Nhưng ngươi và nàng duyên phận đã hết, tình kiếp đã qua, nhất định phải hai ngả chia lìa, Bách Lý đảo chủ, ngươi cần gì phải cố chấp?” (mụ mà không thế à? Tập 3)

    “Haha…” Bách Lý Quân Hoa cười lớn: “Tình kiếp? Chia lìa? Ta đã khắc tên ta và nàng lên đầy đá Tam Sinh, treo ngợp cây nhân duyên, ta chắc chắn sẽ cùng nàng có nhân duyên đời đời kiếp kiếp. Ai cũng không thể chia tách chúng ta, ai cũng không thể!”

    “Tiếu Tiếu!” Khi hai người họ đối đáp, Phượng Nhi âm thầm đến bên cạnh ta, dùng thuật truyền âm nói với ta: “Bây giờ không có cách, chờ một lát nữa, chúng ta sẽ đổi ngươi lấy Liễu Hoa Hiên, sau khi hắn ôm ngươi, ngươi hãy cười và nói với hắn ‘Sư phụ, giết ta, người có vui không?’, sau đó bất luận hắn làm cái gì, nói cái gì, ngươi cũng cứ nói với hắn ‘Sư phụ, người nói một mạng đổi một mạng, hãy để ta giết người.’ sau đó… Sau đó…” Nói tới đây, nàng không tiếp tục được nữa, bỗng giọng nói của Đại Miêu truyền đến, không chút sợ hãi nói: “Giết hắn.”

    Cả người ta run bắn lên.

    Nhưng nhìn về phía A Hiên toàn thân nhuốm máu, ta khẽ cắn môi, gật đầu nói: “Được.”

    Ta không biết họ tranh cãi thế nào, tóm lại sau khi Quân Hoàng thở dài, Bách Lý Quân Hoa đột nhiên nhìn về phía ta, “Tiếu Nhi, nàng lại đây, đến bên ta, nhé?”

    “Đừng lại…” Nghe Bách Lý Quân Hoa nói, dù còn đang trọng thương, A Hiên vẫn bật ra một câu, hốc mắt ta đỏ lên, nói với Bách Lý Quân Hoa: “Ngươi thả A Hiên, ta sẽ lại.”

    “Được, ta sẽ thả hắn, nàng đến đây trước đi.” Bách Lý Quân Hoa gật đầu, trong mắt ngập tràn vui sướng, ôn nhu nói với ta: “Tiếu Nhi, ta sẽ đối với nàng thật tốt, ta sẽ không thương tổn nàng nữa, lại đây, nào?”

    “Được.” Ta gật gật đầu, được mọi người ngầm đồng ý mà bước qua. Bách Lý Quân Hoa nhìn ta đi tới, vội vã lao lên, ôm lấy ta, sau đó hất bay A Hiên lại, dứt khoát bỏ đi.

    Hắn không phải đằng vân giá vũ mà đi, mà là dùng Côn Luân Kính, di chuyển thẳng vào trong một đóa hoa lan.

    Ta đã nghe nói qua pháp bảo này, có thể tự do di chuyển đến bất cứ nơi nào, vì thế ngay lúc đó ta cuối cùng cũng có cảm giác hoảng sợ, hắn dùng Côn Luân Kính, điều này chúng ta ai cũng không nghĩ tới!

    “Tiếu Nhi… Tiếu Nhi…” Hắn ôm ta mỉm cười, sau đó vui vẻ xoay tròn ta trong không trung, phấn khởi nói: “Nàng xem, rừng lan trăm dặm vẫn còn đây, nàng đã trở lại. Ám nguyệt u lan đã được ta trồng không chết, ta dẫn nàng đi xem, để nàng tận mắt thấy!”

    Nói xong, hắn như đang muốn khoe khoang bảo vật, lôi kéo ta chạy loạn trên cỏ. Ta không thể không cẩn thận cân nhắc, Phượng Nhi kêu ta giết hắn, tất nhiên là đã nắm chắc ta dù chỉ một mình cũng có thể giết được hắn. Chỉ cần ta có thể giết hắn, ta có thể trở về tìm A Hiên.

    Thế nhưng, nhìn bộ dáng vui mừng của hắn, không biết vì sao, ta lại không đành lòng.

    Thật lòng, hắn bất quá là vì bị điên mà thôi…

    Nhưng…ta lại tàn nhẫn đến nỗi này.

    Có điều, nếu không giết hắn, nói không chừng hắn sẽ điên cả đời, sau đó giam cầm ta cả đời, nói không chừng còn giết ta… Dù sao hắn cũng là người điên, chẳng biết gì nữa.

    Ta im lặng nhìn thần thái vui vẻ của hắn, nghe hắn nói liên miên bất tận: “Hoa đào đã được ta thi pháp, vẫn còn nở chờ nàng trở về. Ta còn trồng một rừng vải, sau này ta sẽ để mặc nàng, ta biết nàng thích…Tiếu Nhi…” Hắn ngồi xổm xuống, chăm chú nhìn ta.

    Ta bị hắn nhìn mà sửng sốt.

    Đó là ánh nhìn ôn nhu mà chất chứa bi thương cỡ nào!

    Hắn chỉ im lặng nhìn ta, sau đó vươn tay ôm trọn ta vào lòng.
    “Đừng rời khỏi ta. Ta sẽ dùng cả đời còn lại trả cho nàng. Ta sẽ đối xử với nàng tốt hơn bất kỳ ai, yêu thương nàng hơn bất kỳ ai. Tu vi của Liễu Hoa Hiên ta sẽ trả cho hắn, nàng sẽ không nợ hắn cái gì nữa, nàng có thể ở lại bên cạnh ta…”

    Hắn nói miên man như một hài tử. Sau đó, tay hắn càng siết chặt hơn, giọng nói cũng trở nên run run: “Đừng đi… Đừng rời khỏi ta… Ở lại với ta, được không…Tiếu Nhi, được không?”

    “Ta yêu nàng…” Sau những lời gần như tuyệt vọng ấy, hắn đột nhiên la lên, ngay lúc ấy, ta cảm thấy có cái gì đó rơi xuống trên cổ: “Ta yêu nàng, Tiếu Nhi…”

    Thanh âm sao lại tuyệt vọng đến thế?

    Thời gian đen tối dài đằng đẵng thế nào mới có thể đem một người dày vò thành thế này?

    Tuyệt vọng, điên cuồng, nhưng chỉ cần bắt được một chút ánh sáng, liền không thể buông tay.

    Ta nhìn rừng lan trăm dặm trải dài, ngẩng đầu lên, cảm thấy có cái gì đó vỡ òa trong tim.

    Cảm giác này khiến ta càng xác định, ta muốn trốn, ta phải chạy trốn.

    “Sư phụ, giết ta, người có vui không?” Dựa theo chỉ dẫn của Phượng Nhi, ta mở miệng hỏi.

    Toàn thân hắn rúng động, cứng đờ, run rẩy dữ dội, sau đó dùng tay ôm đầu, như trong đầu có gì khiến hắn thống khổ không chịu nổi, phải lấy tay đánh mạnh vào đầu.

    Hô hấp của hắn ngày càng dồn dập, đứt quãng thoát ra những từ ta không thể hiểu được: “Giống quá…”

    “Ta đã không nhận ra…”

    “Ta thế mà không nhận ra…”

    “Đừng…”

    “Không được…”

    “Không phải thế…”

    “Tiếu Nhi… Tiếu Nhi…” Trong mắt hắn đột nhiên hiện lên một tia sáng, mạnh mẽ giữ lấy ta như bắt được vật cứu mạng, hoảng sợ mà chờ mong nhìn ta: “Tiếu Nhi, nàng còn sống đúng không? Nàng còn ở bên ta…Nàng còn sống… Còn sống…”

    “Còn sống thì thế nào? Món nợ của ta đã không cần phải trả?” Ta cười lạnh nhìn hắn, dựa theo phỏng đoán của mình mà thêm mắm bỏ muối. Ấy mà hắn lại từ từ nở một nụ cười quỷ dị, tựa như cuối cùng cũng đã thả lỏng, hạnh phúc và thỏa mãn nhìn ta nói: “Trả, Tiếu Nhi, nàng nói phải trả thế nào?”

    “Thật không? Thế nào cũng được?” Ta thầm niệm pháp. Pháp lực ta thấp lém, ta biết hắn tất đã phát hiện, nhưng hắn lại vẫn mỉm cười, trên dung nhan tuyệt đại phong hoa tràn đầy ý cười thỏa mãn, lẳng lặng nhìn ta, gật đầu nói: “Thế nào cũng được!”

    “Tốt,” ta cười rộ lên, nâng kiếm vừa được triệu hồi, chỉ ngay ngực hắn, mỉm cười nói: “Sư phụ, người nói một mạng đổi một mạng, để ta giết người nhé, được không?”

    Nói lời này, ta âm thầm xiết chặt thanh kiếm trong tay, không khỏi khẩn trương.

    Nhưng ngoài dự kiến, hắn cũng chỉ lặng lẽ nhìn ta, sau một lúc lâu, bỗng quỳ xuống, tiến về trước.

    Cảm giác trường kiếm đâm vào máu thịt này truyền từ lòng bàn tay ta một cách rõ ràng, ta không khỏi chấn động. Nhưng hắn cũng không thèm để tâm, mang theo nụ cười yếu ớt mà thoải mái, từng bước một, theo kiếm của ta tiến tới, vẫn quỳ trước mặt ta.

    Ta cảm giác tay của ta đang run rẩy mãnh liệt, ta nhìn thấy ngực hắn loang lổ từng mảng từng mảng huyết hoa, ở nơi nào đó trong tim ta cũng rúng động.

    Ta không dám động, cứ lăng lăng nhìn hắn. Hắn và ta chỉ cách nhau trong gang tấc, hắn run run giơ tay lên, bàn tay dính đầy máu chậm rãi xoa mặt ta, mắt ta chỉ còn một mảnh sương mù.

    “Ta biết nàng chưa thức tỉnh.” Giọng hắn nghẹn ngào, lẳng lặng nhìn sâu vào mắt ta, khẽ cười buồn: “Nhưng, nếu nàng muốn mạng của ta, sao ta lại từ chối được?”

    Ta cảm thấy đau đầu.

    Ta cảm thấy đau lòng.

    Ta cảm thấy có cái gì đó thình lình nổ tung, tựa như pháo hoa năm mới, từng chùm từng chùm, sáng lạn rực rỡ.

    Ta ngây ngốc nhìn hắn, hắn mỉm cười nhìn ta. Sau một lúc lâu, hắn chậm rãi nói: “Năm ta gặp nàng đó, nàng có bộ dáng thế này…không ngờ được, khi ta và nàng phân ly, nàng vẫn bộ dáng này.”

    “Ba ngàn một trăm hai mươi bảy năm…” Hắn nhẹ nhàng thở dài: “Nàng chắc đã mệt mỏi? Nàng đã mệt rồi. Nàng mất đi quá nhiều, ta cũng mất đi quá nhiều…”

    Hắn nhìn ta, mỉm cười nói.

    “Nhưng mà…” Hắn chậm rãi mở miệng: “Ta chưa bao giờ hối hận.”

    “Tiếu Nhi, ta yêu nàng, cả cuộc đời này, chưa bao giờ hối hận.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 31: Ngoại truyện 5
    Đời người, luôn có một số việc không cách nào dừng lại được.

    Càng nghĩ càng thấy người trước mặt ta đây vốn chỉ là một kẻ điên mà thôi, ta sao lại so đo với kẻ điên làm chi?

    Hắn đang nhìn ta chăm chú, máu vẫn không ngừng chảy ra. Nếu trước mặt ta là một phàm nhân, hắn nhất định đã chết rồi; nếu ta cứ trơ mắt nhìn thì hắn cũng nhất định sẽ chết.

    Nhưng mọi việc luôn có lúc ngoài ý muốn. Vì vậy, khi kẻ điên nói xong câu nói kia ta đã hoàn toàn buông bỏ!

    Có đúng không?

    Có kỳ quái không?

    Một phút trước ta còn khăng khăng muốn giết hắn, phút sau ta đã muốn cứu người!

    Ta thu hồi kiếm, hỏi hắn: “Ở đây còn ai khác không?”

    Hắn không đáp, chỉ im lặng ôm ta. Trong lòng ta bỗng sinh ra một cảm giác mỏi mệt khó hiểu, ta không biết đó là gì, chỉ biết bản thân chưa từng mệt đến vậy, không muốn cử động, không muốn ngủ, không muốn ăn cơm, cũng không muốn ăn vải.

    Ta thở dài, hỏi hắn: “Ngươi thật sự muốn chết?”

    “Nếu nàng muốn ta chết, sao lại không thể?” Hắn ôm ta cười khẽ, ngữ điệu không hề sợ hãi. Ta cảm thấy tiên quang của hắn đang mờ dần, không biết sao tim giống như bị kim đâm. Trong đầu luôn có hai từ, đừng, đừng.

    Ma xui quỷ khiến ta vươn tay, từ trong túi lấy ra một cái bình nhỏ cho hắn.

    Đó là thuốc A Hiên cho ta.

    A Hiên thường nói với ta, trên trời dưới đất, nếu muốn bàn về người chế thuốc giỏi nhất, thiên hạ không ai có thể so với hắn.

    Khi hắn nói vậy, đắc ý dào dạt như muốn bay lên chín tầng mây. Ta nghĩ đến dáng vẻ của hắn mà mũi không hỏi đau xót. Mở bình ra, đưa cho Bách Lý Quân Hoa: “Ngươi uống đi. Ta cứu ngươi, ngươi phải thả ta về.”

    “Tiếu Nhi…” Nghe ta nói, hắn cười thật tươi nhưng trong mắt lại lưu chuyển thứ ánh sáng lạnh lẽo. Hắn gắt gao siết chặt tay, bàn tay lạnh như hàn ngọc, ta run bắn người nhưng hắn lại cười ha hả, nói với ta: “Nàng đã quên ta! Nàng đúng là đã quên tất cả…Tiếu Nhi, Tiếu Nhi, sao nàng có thể quên ta!”

    Ta quay đầu đi, thấp giọng nói: “Ngươi là ai, dựa vào đâu mà muốn ta phải nhớ ngươi? Nếu là người quan trọng, sao ta có thể quên được? Cứ dùng dằng dây dưa như vậy ngươi không thấy chán sao?”

    Ta nói xong, đối phương lại chẳng có phản ứng gì, sau một lúc lâu, hắn đột nhiên đoạt lấy thuốc trong tay ta, uống một lèo. Ta kinh ngạc quay đầu nhìn hắn, lại thấy hắn đang điên cuồng cười như si ma: “Người không liên quan? Haha…vậy nàng chắc đã quên, chẳng phải nhân sinh đều là những người không liên quan đó sao? Không sao…Không sao…Tiếu Nhi, ” hắn lại ôm ta vào lòng: “Ta sẽ khiến nàng nhớ lại, đừng sợ!”

    “Ta không sợ!” Ta chống tay đẩy hắn ra, hắn lại ôm ta chặt hơn. Ta cuối cùng cũng tức giận, nhịn không được gắt lên: “Bây giờ ta cũng rất tốt, ngươi đừng có kiếm chuyện nữa được không?”

    “Ta không thích nghe nàng nói như vậy.” Hắn nhẹ giọng thở dài: “Nàng không biết gì, nên không thể quyết định được gì cả.”

    Dứt lời, hắn ngoắc người bên cạnh, gọi: “Hạ Thiển!”

    Tiếp theo, một tiên tỳ cử chỉ cung kính đi ra. Tiên tỳ kia cũng thật kỳ quái, vừa nhìn thấy ta liền cắn chặt môi dưới, chòng chọc nhìn ta, một vẻ muốn nói lại thôi.

    Bách Lý Quân Hoa nhìn nàng gật đầu, nàng vươn tay, đột nhiên nắm lấy thần mạch ở cổ tay ta, sau liền hô lên một tiếng, không biết từ đâu một nhóm người từ từ bước tới, kẻ thì vây quanh Bách Lý Quân Hoa, kẻ thì liên tục hỏi chuyện ta, tựa như cảnh tượng tranh chấp vừa rồi của chúng ta chỉ là một trò khôi hài, lúc này lại đối đãi nhau theo nghi thức khách chủ.

    Sau một hồi, Bách Lý Quân Hoa đi dưỡng thương, còn ta ở lại rừng lan đào kia.
    Nơi ta ở cũng rất hợp với sở thích của ta, dưới hiên treo đầy chuông gió, dưới mỗi chuông gió là một tờ giấy. Ta tùy tiện lật một tờ ra nhìn, trên mặt là nét chữ thanh tú đoan chính:

    ‘Nàng lại rời nhà không thấy, trái tim ta khắc khoải, vọng ngóng nàng về.’

    Xem thời gian, đã là trăm năm trước. Một tờ giấy cả trăm năm tuổi mà vẫn có thể được bảo tồn tốt như thế dưới mái hiên này, ta liền biết chủ nhân căn phòng này coi trọng tờ giấy đó cỡ nào.

    Ta không nhịn được xem từng tờ từng tờ, phát hiện trên giấy toàn bộ đều viết những lời rất bình dị.

    ‘Mười mẫu trải dài, độc một loại vải, khi chúng sinh hoa kết quả, nàng sẽ trở về.’

    ‘Đêm khuya bức bối trong viện, chợt nhớ đến nét cười của nàng, trằn trọc băn khoan, mãi chẳng ngủ được.’

    ‘Nay gặp lại cố nhân, thấy hài tử của hắn, thật vui mừng! Nếu chúng ta có hài tử, nó cũng sẽ tuấn tuệ, thông minh, ham học hỏi. Thiên địa mịt mờ, nàng đang ở nơi nào?”

    “Từ Bắc Hải trở về, đêm gặp ác mộng, thấy ta cầm kiếm đả thương nàng, nàng hôi phi yên diệt trước mắt ta. Tỉnh mộng còn kinh hãi, Bồng Lai đảo trắng đêm đèn đuốc sáng trưng.”



    Ta xem rất lâu, đến lúc mắt trở nên đau nhức. Theo sau ta là Hạ Thiển, nhìn thấy ta cầm những tờ giấy đó, nàng đột nhiên mở miệng: “Từ đó về sau, Bồng Lai đảo không ngừng đốt đèn, mỗi đêm đèn đóm sáng rỡ. Đảo chủ chưa bao giờ dám ngủ, có đôi khi thật sự không chịu được, ngủ thiếp đi nhưng cũng sẽ gặp ác mộng mà tỉnh lại, cứ thế ngày qua ngày.”

    “Ừm…hắn thật đáng thương!” Ta ngượng ngùng cười, chỉ có thể gật đầu, tùy ý nói một câu. Hạ Thiển mắt bỗng đỏ ửng, nàng đột nhiên kéo ta, vội vội vàng vàng đến phía sau, ta nhìn thấy, nơi đó cũng treo chuông gió. Không nhiều, chỉ duy độc một cái ở trong gió đinh linh rung động.

    Ta trầm ngâm nhìn chuông gió này, trực giác mách bảo không ổn, muốn xoay người chạy đi lại bị Hạ Thiển nắm chặt tay, ngón tay vừa động, tờ giấy liền bay vào tay nàng. Nàng cầm tờ giấy, ngồi xuống đưa cho ta xem.

    Ta không tự chủ liếc mắt nhìn qua, trên đó là nét chữ xiêu xiêu vẹo vẹo, lời lẽ loạn thất bát tao, vừa nhìn đã biết không phải do cùng một người viết.

    “Đêm nay chàng đã nói những lời kỳ quái. Ta biết chàng đang nói đến chuyện cũ, nhưng ta lại không nhớ được. Ta thường xuyên nghĩ, có phải chàng đã nhận lầm người rồi không, nhưng rồi ta lại nghĩ, chuyện tình cảm, vì cớ gì phải băn khoăn nhiều? Nếu chàng nhận lầm người, lúc này ta sẽ giả như không biết không hiểu, để có thể trầm mê trong cơn mơ này thêm chút nữa, cần gì phải tự mình chuốc khổ?”

    “Nhân thế phù hoa, ta thường nghĩ, chàng và ta, đoạn tình này rốt cục là thế nào? Ta yêu chàng nhưng có nhất thiết chàng phải yêu lại ta? Nếu nhìn không thấu, cần gì phải nhìn nữa?”

    “Hôm nay chàng cùng ta đi ngắm phong lan, ta thấy bên trong có nguyệt u lan, liền rõ ràng hết thảy. Kỳ thật, chẳng ai hay biết rằng trong tất cả các loại lan, ta hận nhất nguyệt u lan. Ám nguyệt u lan không sống được, người ta đành tìm loại lan này thay thế, lâu ngày, ám nguyệt u lan cũng thật sự trở nên hiếm hoi, chàng nói sao ta không buồn phiền cho được?”

    “Hôm nay ăn rất nhiều vải, chảy máu mũi, thế mà chàng lại mời được Dược Quân đến, ta sợ Mặc Tử Dạ sẽ giết ta mất. Nếu không có Bồng Lai đảo của chàng che chở, ta có khi lại đến xương cốt cũng chẳng còn. Chàng thật ác độc, nhưng ta lại cam tâm tình nguyện.”

    Ta si ngốc xem đến hết, cuối cùng cũng thấy được.

    Thấy không phải lỗi của chữ, mà là dấu chu sa đỏ sẫm. Màu sắc còn đậm hơn chu sa bình thường, ta mờ mịt. Hạ Thiển khẽ thở hắt ra, chậm rãi nói: “Đây là tờ giấy cuối cùng của thượng thần…Ngày ấy, tờ giấy cùng cái chuông gió này từ Ma giới phiêu diêu vạn dặm bay đến, sau đó được giữ lại ở đây…Cái này…có lẽ là huyết thư của thượng thần.”

    Ta cầm một tờ giấy, đó là tờ duy nhất có lời văn nho nhã.

    Trên viết:

    Đừng tìm ta, đừng tìm ta, đôi bên hãy quên nhau thôi!

    Gió lạnh thổi đến, chuông gió trong sân leng keng lay động, ta nhắm mắt, khẽ thở hắt một hơi dài.
     
    Hamin137 thích bài này.
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 32: Ngoại truyện 6
    Ta ở Bồng Lai đảo mấy ngày nay, mỗi ngày đều rất nhàn tản, ngoài việc thường phải uống thuốc do Bách Lý Quân Hoa đưa tới thì cũng không có gì đặc biệt. Trong lòng ta nhớ A Hiên, không biết hắn bị thương nặng nhẹ thế nào, nhưng cũng đành bó tay, ta không giết được kẻ kia, cũng không trốn được khỏi hắn.

    Thật ra ta biết rõ, vị thượng thần theo lời họ nói có lẽ là một người bất tài. Hạ Thiển mỗi ngày đều kể với ta về một hai câu chuyện xưa, ta nghe mà thổn thức vô hạn nhưng lại chẳng có cảm xúc gì. Ta vẫn biết, nếu lúc trước ta đã viết câu ‘Đừng tìm ta, đừng tìm ta, đôi bên hãy quên nhau thôi!’ thì tất sẽ không muốn cùng hắn tái tục tiền duyên. Nếu không phải bị tổn thương quá sâu, sao ta lại nói ra lời này?

    A Hiên thường nói với ta, ta tính tình luôn tốt, nhưng lại dễ mềm lòng, cũng hơi nhát gan. Ta là một người mềm lòng nhát gan như vậy thì sao lại bị thương tổn nặng nề, sao lại có gút mắc dây dưa như thế? Nếu năm đó ta không chịu nổi thì nay ta cũng không nhất định có thể chấp nhận.

    Ta đưa ra lời giải thích dễ hiểu này, Hạ Thiển cũng thoáng giật mình, sau một lúc nàng trịnh trọng hỏi ta: “Thượng thần, người đã quên hết mọi chuyện rồi sao?”

    Ta im lặng dùng trà, không trả lời, hồi sau ta đứng dậy nói: “Hạ Thiển, ta vẫn cho là ta rất mềm lòng, nhưng ta mới phát hiện, thật ra trái tim ta, còn cứng rắn hơn bất cứ ai.”

    Dứt lời, ta liền xoay người, vui vẻ hướng đến tiên tỳ vừa mang vải vào.

    Đêm hôm đó, Bồng Lai đảo lần đầu tiên từ khi ta đến đã nổi cơn giông. Tiếng mưa bão quất vào những nhành đào cùng tiếng sấm truyền vào tai, ta đang mơ ngủ bỗng phát hiện có người nhìn ta, vì thế ta nhịn không được, mở choàng mắt.

    Sau đó, ta nhìn thấy một nam tử áo trắng như tuyết, lặng lẽ đứng bên cửa sổ nhìn ta.

    Ngoài kia chuông gió linh đinh lang đang, hắn đứng yên, chật vật dưới trời mưa giông gió dữ, bất động thanh sắc nhìn ta.

    Rõ ràng là chật vật như vậy nhưng lại chẳng tổn hại chút nào đến độ tao nhã của hắn. Hắn chỉ im lặng nhìn ta, thần sắc thanh tỏ mà lần đầu tiên ta thấy, ánh mắt như đã trải qua trăm ngàn năm, nặng nề, bi ai.

    Chúng ta lẳng lặng nhìn nhau, qua hồi lâu, hắn mới mở miệng, thanh âm khàn khàn: “Ta luôn chờ nàng!’

    Ta không đáp lời, chỉ hờ hững nhìn hắn. Hắn lại nói: “Ta cũng luôn tìm nàng!”

    Ta vẫn không đáp, đứng dậy, nhặt áo khoác, đi đến bên giường. Thần sắc hắn thay đổi mấy lượt, ánh mắt dần lộ ra vẻ đau thương, hắn hỏi ta: “Tiếu Nhi, nàng đã quên ta, hay là không muốn nhớ lại?”

    Khi hắn hỏi ta, ta rũ mắt xuống, thấy trong lòng ngập đầy cảm xúc bất lực và đau đớn.

    Rồi ta nhấc tay, một cái chuông gió lập tức rơi vào tay ta, ta nhìn hắn, thở dài, thản nhiên nói: “Sau này đừng đưa thuốc nữa!”

    Nói xong, ta nắm chặt tay, chuông gió thoắt cái trở thành tro bụi.

    Ta nhìn hắn giật giật khóe miệng, như muốn nói gì, nhưng cuối cùng hắn chỉ cười mỉm, mũi chân khẽ điểm đã đến cạnh cửa sổ chỗ ta. Ta ngửa đầu nhìn hắn, hắn cúi đầu nhìn ta. Qua hồi lâu, hắn vươn tay nhẹ nhàng xoa xoa gò má ta. Ta nhắm mắt lại, rồi sau đó cảm giác có giọt nước ấm áp rơi xuống trên mặt, hồi lâu, chờ ta mở mắt ra, bên cạnh đã không có một bóng người.

    Cứ xem như là một giấc mộng dài hư ảo, mộng tỉnh thì đã chẳng còn gì.

    Ta xoay người nằm xuống giường, không lâu sau bỗng nghe bên tai có người lo lắng gọi: “Tiếu Tiếu, A Hiên bệnh nặng…”

    Sau đó thì im bặt. Ta nhảy khỏi giường, liền biết Bách Lý Quân Hoa đã tạo kết giới quanh ta, Quân Hoàng đã gian nan dịch dung để phá vỡ kết giới đưa tin đến.

    Ta biết sức khỏe A Hiên thế nào.

    Năm đó hắn dùng năm vạn năm tu vi truyền cho Quân Hoàng, sau lại dùng thêm 7 vạn năm cho ta. Nay cũng chỉ còn lại 2, 3 vạn năm, mà chuyện cứu người này vốn sẽ tổn hại đến thân thể, 2, 3 vạn năm tu vi bất quá cũng chỉ có thể chống đỡ mà thôi. Lúc trước lại bị Bách Lý Quân Hoa đả thương, hắn nếu không bệnh mới là lạ!

    Lòng ta nóng như lửa đốt, bất chấp tất cả phóng ra ngoài, ta mới ra khỏi cửa bên này đã nhìn thấy Hạ Thiển mang theo một đám người lao về phía ta, lòng ta biết nhất định là Quân Hoàng đã quấy nhiễu đến kết giới, trường kiếm chĩa thẳng: “Hạ Thiển, ngươi tránh ra!”

    “Thượng thần, xin người hãy trở về.”

    Hạ Thiển khom lưng, nét mặt nghiêm túc hiếm có: “Liễu thượng tôn không sao, xin người yên tâm.”

    “Ngươi tránh ra!” Ta hét lớn, Hạ Thiển cũng vẫn vẻ mặt trang nghiêm, bình tĩnh nói: “Thượng thần, trừ phi hôm nay Hạ Thiển chết ở chỗ này, bằng không, Hạ Thiển sẽ không tránh.”

    “Ngươi đừng ép ta.” Ta lạnh lùng nhìn nàng: “Hạ Thiển, cái gì mà Bồng Lai đảo, cái gì mà đá tam sinh, ta không muốn quan tâm. A Hiên chờ ta trở về, ta sẽ không vì ngươi mà ở lại.”

    “Nhưng đảo chủ cũng đang chờ người trở về.” Hạ thiển ngẩng đầu nhìn ta, ánh mắt sáng quắc.

    Dứt lời, ta bất chấp niệm chú, trường kiếm xé gió lao tới, mở ra một đường.

    Ta phá vòng vây, họ nhân số tuy nhiều nhưng lại không dám đả thương ta, mà ta thì xuống tay tàn nhẫn, vì thế xuyên qua đám người, ta dễ dàng thoát ra được.

    Vừa mới phi thân ra khỏi Bồng Lai đảo, bỗng thấy hoa quang chợt lóe, ta bị buộc lui về sau mười trượng, đợi ta ngẩng đầu lên, Bách Lý Quân Hoa đã ngăn trước mặt ta.
    Ánh mắt của hắn mang theo hàn ý, sắc mặt tái nhợt nhìn ta, hỏi: “Nàng muốn chạy?”

    ”Tránh ra!” Ta chỉ kiếm vào hắn, sắc mặt hắn càng khó coi, nhưng vẫn cố chấp không tránh, hỏi lại ta: “Nếu ta nói cho nàng biết, hắn không sao, nàng vẫn muốn đi?”

    “Ta kêu ngươi tránh ra! Ngươi không nghe thấy sao?! Tránh ra!”

    Ta vẫn chỉ kiếm vào hắn, kiệt lực la hét: “Ngươi thật sự cho rằng ta sẽ không thể giết ngươi? A Hiên đang đợi ta, ngươi mau tránh ra cho ta!”

    “Người đang chờ nàng là ta mới đúng!” Hắn bỗng nhiên gào lên, bộ dáng điên cuồng, ta sợ tới mức tay cũng run lên. Nhưng hắn không như trước kia, sau khi hét xong thì tận lực khắc chế, hắn lúc này đã mặc kệ tất cả, tiếp tục quát: “Ta luôn luôn chờ nàng, luôn luôn tìm nàng, nàng có từng nhìn đến ta? Mỗi lần nàng đều quên mất ta, mỗi lần nàng đều hận ra, nàng có thể tha thứ cho hết thẩy mọi người trong thiên hạ, lại chỉ không thể tha thứ cho ta? Nàng rõ ràng đã nhớ lại, rõ ràng đã biết, nhưng nàng vì muốn tổn thương ta hay muốn làm bộ như không nhớ được lúc ta tổn thương nàng? Diệp Tiếu, rốt cuộc là vì sao?

    Hắn có thể độ cho nàng vạn năm tu vi, ta cũng có thể độ; hắn có thể làm được tất cả, ta cũng có thể làm được. Thậm chí chuyện hắn không thể ta vẫn có thể làm cho nàng.”

    “Tiếu Nhi,” hắn thống khổ nhắm mắt, giọng nói trở nên khàn khàn, thì thào hỏi ta: “Nếu nàng chưa bao giờ quên, sao có thể đả thương ta?”

    Ta yên lặng nhìn hắn, cuối cùng than nhẹ thành tiếng.

    Đúng, quả thật ta chưa bao giờ quên.

    Như A Hiên đã từng nghi hoặc, hắn cùng lắm chỉ cho ta một thân thể mới, nhưng sao ngay cả trí nhớ cũng mất? Nghi hoặc của hắn, luôn đúng, bởi vì ta kỳ thật chưa bao giờ quên.

    Ta chưa từng quên, nhưng ta không thể không quên, vì thế ta si si ngốc ngốc; vì thế ta bị hắn cướp đi, rõ ràng có thể tránh nhưng lại vẫn theo hắn trở về quãng thời gian tươi đẹp nhất ở Bồng Lai đảo; vì thế sau khi tái kiến hắn, ta vẫn nhịn không được xuyên một kiếm qua tim hắn; vì thế sau một kiếm đó, ta lại kiềm lòng không đặng mà cứu hắn.

    Cuối cùng, ta cuối cùng cũng vẫn không thể giả vờ được nữa.

    Không chỉ vì A Hiên, mà vì tất cả trên Bồng Lai đảo này đã từng chút mài mòn ý chí của ta, từng chút làm cho ta sụp đổ, sắp đến bờ vực điên dại.

    Ta nghĩ ta phải chạy đi, ta phải đi.

    “Đúng, ta chưa từng quên!”

    Nếu hắn đã vạch trần, ta cũng không muốn giấu diếm nữa, ta ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn hắn: “Ngươi nghĩ, nếu ta chưa từng quên, vì sao còn có thể đối với ngươi như vậy?”

    “Quân Hoa,” ta cởi bỏ phong ấn, làm cho thân thể vẫn luôn chậm phát triển dần khôi phục như trước, tứ chi của ta lớn dần, khuôn mặt đầy đặn, sau khi thi pháp, quần áo cùng cơ thể dần bình thường trở lại. Ta đứng giữa đám mây, buông kiếm nhìn hắn, nhướn mày cười yếu ớt. Hắn nhìn ta không chớp mắt, không nói được một lời. Ta nghĩ mọi chuyện, chung quy cũng sẽ có một ngày kết thúc, dù là yêu say đắm nhưng cũng sẽ có ngày chấm dứt. Ta không ngại thú nhận vì dây dưa lâu như vậy, ta mệt mỏi rồi. Ta vốn rất hận, nhưng nay ngay cả nỗi oán hận của ta cũng đã bị tiêu biến, vậy ta còn lại gì?

    ”Ta nghĩ, ta là tình yêu của ngươi.” Ta than nhẹ, sắc mặt hắn vừa sáng ta lại cười rộ lên: “Nhưng ngươi phải biết rằng, không phải những người có tình đều được ở bên nhau.

    Chúng ta, giữa lúc ấy, đã cách nhau quá xa.

    Khi còn là phàm nhân, ta vốn vì ngươi mà đau, ngươi lại vì ta mà nhập ma; sau khi về lại thiên giới, ta cũng vẫn vì ngươi mà đau, mà chết, ngươi lại vì ta mà thành điên thành si. Ngươi xem, hai chúng ta luôn bỏ lỡ nhau, hiểu lầm, thống khổ, dây dưa ba ngàn năm, nhưng vết thương trong lòng lại cứ càng cứa càng sâu.

    Phải, ta yêu ngươi. Nhưng ngươi có nhớ, ở nhân gian ta đã từng nói gì với ngươi không?

    ‘yêu người quá mệt mỏi, trả giá quá nhiều, rồi lại liên tiếp bị thương tổn, không thể tiếp tục được nữa, vì thế mới rời đi. Chỉ vì duyên trần đã hết, lòng đã không còn vướng bận mới có thể chọn cách ra đi, chọn cách quên đi những thị thị phi phi.’ Ta dù còn yêu nhưng lại không muốn yêu ngươi nữa. Ta sẽ rời khỏi ngươi, rồi thời gian trôi qua, từ từ sẽ quên ngươi, từ từ đem đoạn tình cảm này hóa thành hư ảo.

    “Quân Hoa,” ta than khẽ: “A Hiên nay không thể không có ta. Ngươi nếu không có ta thì vẫn còn Bồng Lai đảo, ngươi còn có tiên đạo chính đồ của ngươi, ngươi còn có thể có tình yêu mới. Nhưng thân thể A Hiên, đừng nói đến tiên đạo chính đồ, có thể tiếp tục sống được không cũng là vấn đề, ta sao có thể rời bỏ hắn?”

    Dứt lời, ta bước đi, định rời khỏi, ta nói: “Quân Hoa, buông tay thôi!”

    Giây phút đó, ta nghĩ hắn hẳn đã buông bỏ, nhưng không nghĩ tới, hắn lại cười lạnh một tiếng, ta thấy quanh ta ánh sáng rực rỡ, dưới chân chúng ta nước biển sôi trào, phóng thẳng lên cao, nhằm hướng ta mà đến. Ta điểm mũi chân, xoay người trên không trung, tránh né pháp lực của Bách Lý Quân Hoa, cả giận nói: “Đã nói đến đây, ngươi còn dây dưa?”

    “Vì sao? Vì sao?” Bách Lý Quân Hoa cười ha hả, vừa cười lớn vừa trào lệ, như đã phát điên mà thi pháp tấn công ta: “Nàng thật sự muốn rời bỏ ta, nàng thật sự muốn quên ta? Nàng cho rằng thời gian trôi qua sẽ xóa nhòa hết thảy? Ta sẽ trói nàng lại bên cạnh, mỗi ngày đều ở bên nhau, nàng nói xem nếu như vậy, nàng có thể quên ta không?”

    “Bách Lý Quân Hoa!” Trường kiếm của ta nhắm về phía hắn, hắn đảo thân tránh thoát, khuôn mặt tái nhợt nở một nụ cười yêu diễm: “Ta sẽ làm cho nàng nhớ rõ ta, vĩnh viễn nhớ rõ ta. Hận ta cũng được, oán ta cũng được, nàng đều phải nhớ ta. Ta sẽ giết Liễu Hoa Hiên, giết Phượng Âm, giết Giản Hề, giết…”

    “Ngươi nằm mơ!”

    Hắn càng nói càng ngông cuồng, ta cuối cùng cũng nổi lên sát ý, niệm tiên quyết, phóng thẳng về phía hắn. Hắn cũng không né không tránh, chỉ lặng lẽ nhìn ta, cười đến quỷ mị yêu dị. Một chiêu của ta đánh trúng hắn, giữa không trung bắn ra muôn vàn tia sáng, hắn nhắm mắt lại, nhợt nhợt nở nụ cười. Nụ cười thoải mái như rốt cục cũng được giải thoát, hắn mở miệng, ta nghe hắn nói: “Tiếu Nhi, ta thật sự rất yêu nàng!”

    Rồi sau đó, ta thấy một thân áo trắng tựa như hoa điệp tuyệt mỹ, cánh điệp phấp phới, lao thẳng xuống lòng biển sâu. Tiếng kinh hô xung quanh nổi lên, ta biết nhất định sẽ có người đi cứu hắn, lòng không muốn cùng hắn dây dưa thêm nữa, đầu cũng không quay lại, ta hướng về đông cực bay đi.
     
    Hamin137 thích bài này.
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 33: Ngoại truyện 7
    Ta vội vội vàng vàng trở lại đông cực, đã thấy khắp nơi hối hả bận rộn, tất cả mọi người đều ở nơi này.

    Ta xuất hiện trong sân đã khiến ai nấy đều sửng sốt, Phượng Nhi dựa vào câu cột ở hành lang dài mỏi mệt cười: “Ta biết mà!”

    Ta gật đầu, hỏi nàng: “A Hiên thế nào rồi?”

    Nàng cũng gật đầu, nói với ta: “Tiếu Tiếu, có người đã thay ngươi trả nợ rồi.”

    “Ngươi nói cái gì?” Ta chẳng để ý, đi thẳng vào phòng Liễu Hoa Hiên, thấy hắn đang nằm im lìm trên giường, Quân Hoàng và Mặc Tử Dạ đứng một bên, vẻ mặt Quân Hoàng tiều tụy, Mặc Tử Dạ thần sắc cũng không tốt hơn là bao.

    Ta vội vã chạy tới, ngồi bên giường bắt lấy mạch đập của Liễu Hoa Hiên, thấy mạch vẫn tốt, có vẻ đã ổn định. Ta thở dài nhẹ nhõm quay đầu nhìn Quân Hoàng đang mỏi mệt, dò hỏi: “Hắn gần đây thế nào?”

    “Cuối cùng ngươi đã trở lại!” Quân Hoàng không trả lời câu hỏi của ta, chỉ khẽ thở hắt ra, nói: “Ngươi trở về thì hắn sẽ ổn thôi.”

    “Mấy ngày qua hắn có chuyện sao?” Ta vội vàng hỏi nàng. Quân Hoàng nhợt nhạt cười: “Có bảy vạn năm tu vi Bách Lý đảo chủ độ cho hắn, nói là thay ngươi trả nợ hắn, vì thế bây giờ đã không sao rồi.”

    “Ngươi nói cái gì?!” Ta la hoảng lên, Quân Hoàng giữ chặt ta, lắc đầu nói: “Tiếu Tiếu, nếu đã muốn quay về đây thì đừng nghĩ ngợi nhiều nữa. Thêm khó chịu mà thôi.”

    “Ngươi đừng gạt ta.” Ta sợ hãi lui từng bước. Quân Hoàng nhíu mày: “Ta gạt ngươi làm chi? Hắn mang theo thánh vật Cửu Diệp Hoa của Bồng Lai đảo đến, cộng thêm tu vi của hắn mới có thể giữ được tánh mạng của A Hiên.”

    Ta nhìn Quân Hoàng, nỗi bất an trong lòng càng lúc càng dâng cao. Quân Hoàng như nhìn thấu tâm tư của ta, hít một hơi rồi nói: “Tiếu Nhi, ngươi nếu đến đây, đừng quay đầu lại! Có lẽ ta thật sự đã lấp liếm lỗi lầm, nhưng cuộc sống của A Hiên thật chẳng dễ dàng gì.” (muốn đập mụ này quá, tập 4 rồi)

    Ta không đáp, sau một lúc im lặng thì vẫn gật đầu nói: “Ta hiểu.”

    Quân Hoàng cười, nhân tiện nói: “Nhìn ngươi như vừa đại chiến trở về ấy, trước tiên đi nghỉ ngơi đi.”

    Ta trong đầu một mảnh hỗn loạn, ta nghĩ, có lẽ thật sự nên đi nghỉ.

    Vì thế ta lờ đờ đi tới gian phòng bên cạnh, ngã thẳng lên giường, nhắm mắt, không lâu sau liền chìm sâu vào giấc ngủ.

    Ta vừa ngủ đã nằm mộng, trong mộng, ta là đứa bé gái mồ côi phàm trần đang bị người đuổi giết, hắn đội mưa mà đến, đứng trước mặt ta, siêu phàm thoát tục như thiên nhân; tiếp đó là ta trong bộ dáng của Tống Tử Mạch, cùng Bách Lý Quân Hoa, Liễu Hoa Hiên dạo chơi trong tiết hoa đăng. Bách Lý Quân Hoa vẽ lên một ngọn đăng, cười hỏi ta: “Tiếu Nhi, nàng có thích ngọn hoa đăng này không?”

    Rồi sau đó lại là hắn đứng giữa vườn ám nguyệt u lan, ung dung hỏi ta: “Ám nguyệt u lan này, nàng có thích không?”; tiếp đó, bên đá Tam Sinh, hắn im lặng đem tên hai chúng ta khắc đầy lên đá; hắn toàn thân đẫm máu xuất hiện trước mặt ta, ta ngồi xuống ôm lấy hắn, đồng ý bên nhau; còn…

    Sau đó là Bồng Lai đảo đèn đuốc sáng trưng, giọng nói Hạ Thiển vang lên bên tai ta: “Từ đó về sau, Bồng Lai đảo không ngừng đốt đèn…” người nam tử trước mặt ta, an vị trên bậc thang trước căn phòng treo đầy chuông gió, trầm ngâm nhìn về phương xa, như muốn ngủ, nhưng lại không dám ngủ, chỉ si si ngốc ngốc, trong miệng không ngừng lảm nhảm: “Tiếu Nhi, sao nàng còn chưa trở về… Còn chưa trở về?”

    Lòng ta đau xót, lập tức thấy hắn đang nhợt nhạt cười với ta, giữa không trung tựa như cánh bướm gãy cánh lao thẳng xuống, ngã vào lòng biển sâu. Giọng nói của hắn vẫn còn quanh quẩn bên tai ta, hắn nói: “Tiếu Nhi, ta yêu nàng.”

    Trong mộng ta có một dự cảm xấu, ta thấy hắn rơi xuống, ta muốn tiến lên cứu hắn, nhưng dù cố thế nào cũng chẳng thể chuyển động. Ta hoảng sợ lơ lửng giữa trời, nhìn cảnh tượng không ngừng biến hóa quanh mình.

    Bồng Lai đảo, đá Tam Sinh, nhân gian, đông cực…

    Một Tô Quân Hoa đế quân, Bách Lý Quân Hoa đảo chủ Bồng Lai đảo, Bách Lý Quân Hoa nhập ma, Bách Lý Quân Hoa như thiên nhân, Bách Lý Quân Hoa điên điên khùng khùng…

    Tất cả đều xoay quanh ta, ở cạnh ta, nhướn mày cười yếu ớt, lặp đi lặp lại một câu, làm như nếu không ra sẽ không còn cơ hội để nói, lớn tiếng nói: “Tiếu Nhi, ta yêu nàng, ta yêu nàng, ta yêu nàng…”

    Ta cảm thấy đau đầu, ta cố sức muốn giữ lấy họ, nhưng chung quy lại chẳng nắm giữ được.

    Ta gần như sắp khóc thành tiếng thì chính lúc này, trong mộng bỗng nhiên có một luồng sáng dịu dàng lan tỏa, một thiếu niên từ giữa vùng sáng bước ra, như lúc mới gặp, tiên phong đạo cốt như thiên nhân.

    Ta nhìn quanh bốn phía, phát giác đang có mưa phùn, hắn lẳng lặng đứng trước mặt ta, ta ngã xuống đất, ngửa đầu nhìn hắn.

    Hệt như lúc chúng ta mới gặp nhau.

    Hắn dịu dàng cười với ta: “Tiếu Nhi, ta đến từ biệt nàng.”

    “Sao cơ?” Ta kinh ngạc nhìn hắn. Hắn vẫn cười rồi ngồi xuống, lặng lẽ nhìn ta. Hắn đưa tay chạm đến mặt ta, thần sắc đầy lưu luyến, nhưng vẫn cười nói: “Nàng mệt rồi, ta sẽ không khiến nàng mệt mỏi thêm nữa.

    Ta muốn buông tay, nhưng ta không buông được, không an tâm.

    Ta không muốn trơ mắt nhìn nàng quên ta, hết yêu ta…Nhưng, nàng đã làm thế.” Hắn nheo mắt, từ hốc mắt một dòng lệ chảy ra, hắn mở miệng, khàn khàn hắng giọng nói: “Ta…sớm đã nên buông tay mới phải.”

    “Quân Hoa…” Ta gọi tên hắn. Hắn vươn một ngón tay, đặt lên môi ta. Hắn nói: “Tiếu Nhi, phật giới thường nói, nhân quả tuần hoàn. Chúng ta bắt đầu từ đâu thì hãy kết thúc ở đó thôi.”

    Dứt lời, hắn im lặng nhìn ta một lát rồi hôn xuống.

    Hắn ôm chặt ta, nụ hôn nồng cháy điên cuồng. Làm cho ta gần như thở dốc, ta không tự chủ được ôm chặt hắn, có một dự cảm chẳng lành, như thể hắn sắp bỏ đi vậy.Qua hồi lâu, hắn đột nhiên buông ta, hỏi ta: “Tiếu Nhi, nàng có nguyện vọng gì không?”

    Nhưng không chờ ta trả lời, hắn lại hỏi: “Tiếu Nhi, nàng, có còn yêu ta?”

    Ta ôm hắn, gật gật đầu, khàn khàn nói: “Còn, từ đầu tới cuối, ta vẫn luôn yêu chàng.”

    “Ha…” Ta nghe được tiếng cười của hắn, trong đó lẫn theo niềm vui sướng. Lâu sau, hắn chậm rãi nói: “Nàng hãy sống thật tốt với Liễu thượng tôn. Ta chưa từng mang đến hạnh phúc cho nàng…Vậy nên, hai người hãy sống bên nhau thật hạnh phúc!”

    Nói xong, ánh sáng nhu hòa lại xao động, hắn nhẹ giọng nói: “Ta yêu nàng, nhưng ta phải đi rồi… xin lỗi, Tiếu Nhi…”

    “Quân Hoa… Không phải.” Ta lắc lắc đầu: “Dù chàng đã từng làm tổn thương ta, nhưng…”

    Lời còn chưa dứt, cảnh trong mộng liền hóa thành một màn đen kịt. Ta kinh hoàng chợt tỉnh, thấy đêm đen thâm trầm như mực, bên gối đã ướt đẫm. Đầu óc ta trống rỗng, như còn chưa hoàn toàn thoát khỏi giấc mộng. Ta thì thào, tuôn ra những lời còn chưa kịp nói xong.

    “Chàng đã cho ta hạnh phúc thật sự.”

    Chàng thay ta vẽ hoa đăng, thay ta khắc tên lên đá Tam Sinh, thay ta xuất sinh nhập tử, thay ta trồng một đảo hoa lan…

    Chàng nói ta tha thứ cho tất cả mọi người nhưng lại không tha thứ cho chàng.

    Là vì tất cả mọi người chưa từng thật sự yêu thương ta đến tuyệt địa.

    Chỉ có chàng, chỉ có chàng.

    Chính vì chàng đã cho ta những điều quá mức tốt đẹp, quá mức hạnh phúc, nên lúc ta bị tổn thương mới có thể tuyệt vọng thống khổ đến nhường ấy.

    Vẫn biết leo càng cao té ngã càng đau. Vẫn biết yêu càng đậm, hận càng sâ .

    Giữa đêm, ta thở dài, nhưng ngẫm nghĩ, ta cùng hắn đã dây dưa nhiều năm, tại sao lại chưa vứt xuống được?

    Ta đi đến bên cửa sổ, mở một tờ giấy, lại huyễn hóa ra một cái chuông gió, sau đó viết xuống tâm nguyện, đem chuông gió ném đi, chuông gió liền theo gió mà đi.

    Ta nghĩ, đó là chuông gió cuối cùng, tờ giấy cuối cùng ta gửi cho hắn.

    Trên mặt giấy ta viết một câu:

    Quân Hoa, cuộc đời này ta không còn sở cầu gì nơi chàng, chỉ nguyện chàng cả đời có thể bình an vui vẻ.

    Ta nhìn chuông gió càng bay càng xa, khẽ mỉm cười. Ta nghĩ, vậy là đã xong.

    Ấy nhưng, chính thời khắc đó, phía chân trời bỗng nhiên truyền đến tiếng chuông trời, vang dội khắp tứ hải bát hoang, chấn động lòng ta!

    Ta lặng yên đếm tiếng chuông, dừng lại ở lần thứ 36, toàn thân ta run bắn, ngay lúc ấy, cửa chính ầm ầm mở toang, đoàn người Mặc Tử Dạ và Quân Hoàng đứng trước mặt ta, thần sắc khác nhau nhìn ta.

    Ta run rẩy nhìn họ, Quân Hoàng mở miệng, muốn nói nhưng cuối cùng lại chẳng nói ra lời, ta cảm thấy trong mắt có lệ chảy ra, lại cố chống đỡ thân mình, vẫn duy trì nét mặt thản nhiên, quét về phía Mặc Tử Dạ.

    Mặc Tử Dạ khẽ thở một hơi dài, giọng nói không nhẹ không nặng, bình tĩnh: “Tiếu Tiếu, Bách Lý đảo chủ, đã tiên thệ rồi.” (chết)

    36 tiếng chuông trời, thượng cổ chi thần tiên thệ.

    Trí nhớ của ta thật tốt, không hề nhớ sai.

    Ta cứng ngắc cười rộ lên, thời khắc đó, cuồng phong cuốn quanh, lá rơi rụng phá bung cửa sổ, bay vào phòng ta, sấm sét vang dội.

    Ta hỏi: “Hôm nay có giông ư?”

    Họ không dám đáp lời, ta cười ha hả, chính lúc ấy, chuông gió ta đã tung lại theo gió cuốn bay trở về, rơi trên mặt đất.

    Trên đó, lời ta mới viết còn rõ ràng đập vào mắt.

    Trước đó, ta đã viết:

    Quân Hoa, cuộc đời này ta không còn sở cầu gì nơi chàng, chỉ nguyện chàng cả đời có thể bình an vui vẻ.
     
    Hamin137 thích bài này.
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 34: Ngoại truyện 8
    Hôm ấy là tiết thanh minh của nhân giới, phàm nhân có tập tục, trong ngày này sẽ đi tế bái những người thân đã mất như một cách thức tưởng niệm.

    Ta cũng vậy.

    Ta nghĩ không biết mình đã trải qua bao nhiêu cái tiết thanh minh rồi, chỉ cảm thấy như ngày tàn đêm xuống đã lại đến thanh minh. Sau đó ta sẽ mang theo một nhánh hoa lan đến Bồng Lai đảo, đem lan thả xuống lòng biển.

    Ta không biết người ấy có thể nhìn thấy hay không, nhưng có thấy hay không cũng chẳng sao.

    Bồng Lai đảo đã có đảo chủ mới, là một nữ tử tên Cô Hoa, ta chưa gặp nàng nhưng nghe nói người ấy đã báo mộng cho hạ tiên ở Bồng Lai. Mặc dù về phương diện tình cảm hắn luôn mờ mờ mịt mịt nhưng với chính sự lại luôn gọn gàng dứt khoát, hắn cũng thật lợi hại, lúc ấy hắn vừa tiếp nhận Bồng Lai đảo đã san bằng hỗn loạn và tranh chấp, sau đó cai quản rất vững vàng. Sau ngày Cô Hoa nhậm chức liền hạ một văn điệp, phàm là người của U Minh Phủ tuyệt không được phép bước vào hải vực Bồng Lai đảo, vi phạm giết không tha.

    Bởi đó, năm tháng trôi qua, ta chưa từng được tới gần hắn.

    Ta yên lặng ném hoa lan xuống biển, sau đó ngóng trông nhánh lan có thể theo nước biển dạt trôi, phiêu lãng đến nơi hắn đang ngủ.

    Ta còn nhớ rõ ngày hôm đó, sau khi chuông trời vừa dứt 36 tiếng, tứ hải bát hoang, tam giới đều kinh hoàng.

    Mặc Tử Dạ hạ lệnh, tất cả đều phải cài hoa lan trắng, vận bạch y, bày tỏ lòng tôn kính với vị thần thượng cổ. Đảo chủ tân nhiệm của Bồng Lai đảo đối với thiên lệnh này tỏ lòng biết ơn, nhưng trong thư lại chỉ nhắc đến tên ta.

    “Diệp Tiếu thượng thần thân phận cao quý, Bồng Lai đảo không dám trèo cao, mong Diệp Tiếu thượng thần mặc một thân hỉ phục, chớ để tiểu sự của Bồng Lai làm nhiễu hứng trí.”

    Tất cả mọi người đều lộ nét mặt giận dữ, còn ta lại chỉ cười, nói cùng Phượng Nhi bên cạnh: “Ta thường thấy ngươi mặc hồng y rất đẹp, nay ta cũng muốn thử một lần xem sao.”

    Vì thế hôm nay, ta đã trở thành màu sắc khác biệt nhất tiên giới.

    Giữa biển người trắng thuần, rất nhiều người chói mắt muốn cho ta mấy đao.

    Ừ, tất nhiên rồi, có người thật sự làm thế đấy.

    Người đó, từng cùng ta ngủ trên một giường, cùng nói chuyện, từng cười nói cùng ta: ‘Thượng thần, lúc này trông người tỏa sáng như Đức Phật ấy,’ từng đưa ta đi xem từng tờ giấy nọ, nhưng bây giờ nàng đang nắm trường kiếm, cắt qua bóng đêm hắc ám và không gian yên tĩnh, chỉ thẳng hướng ta.

    Kỳ thật, ở phía sau có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ rằng ta chắc sẽ đứng bất động, để kiếm của Hạ Thiển thuận đường đâm thẳng, ta nói không chừng sẽ rơi vào một thế giới nào đó để tìm kiếm người đã rời đi trước kia?

    Có lẽ sự tình hẳn nên phát triển như vậy.

    Nhưng thật có lỗi, ta là một nữ tử quá vô sỉ và nhát gan, vì thế ta nhanh chóng tránh né, nói cùng Hạ Thiển: “Xin lỗi, mạng này của ta cũng có chút quý giá, ngươi giết ta rồi, chỉ cần ta còn thân cây, vẫn có sống lại. Vậy có thể khiến ta sống không dễ dàng không? Người xem, trên người ta mang đầy nợ máu, ta sống như vậy chẳng thoải mái gì, ngươi cũng không cần phải ép buộc ta.”

    “Diệp Tiếu, sao ngươi không chết đi?” Nhìn bộ dáng cợt nhả của ta, Hạ Thiển điên cuồng. Ta tỏ vẻ buồn bã, sau đó cười phá lên: “xin lỗi, ta cũng thật muốn chết, nhưng mạng ta không phải của một mình ta, sao ta có thể chết được? Đúng không?”

    “Đảo chủ đã chết…” Kiếm của Hạ Thiển đã hơi chùng xuống: “Người đã chết…Sao ngươi còn có thể cười được? Sao ngươi còn bày ra cái bộ dạng này…Người vì ngươi mà chết…”

    “Hạ Thiển.” Ta không biết nên biểu hiện thế nào, vì thế chỉ có thể cười rạng rỡ hơn: “Ngươi cảm thấy, ta nên thế nào? Khóc? Đau khổ? Hay giống hắn, phát điên lên rồi đi khắp thiên hạ tìm hắn, hay lao đến Bồng Lai đảo của các ngươi, cá chết lưới rách cũng quyết đem thi thể hắn về,cuối cùng là ôm thi thể hắn mà tự sát? Như vậy ngươi sẽ vừa lòng?”

    “Nhưng, không phải ngươi nói thương người sao?” Hạ Thiển vẫn không thể chấp nhận lời ta nói: “Ngươi thương người, ít nhất ngươi cũng phải nhắc tới người, gọi người một tiếng. Ngươi có biết toàn Bồng Lai đảo đều chỉ công bố người tiên duyên đã đến là vì sao không? Vì chính người đã nói…người nói, đó là con đường người đã chọn…”

    “Diệp Tiếu thượng thần, ngươi cho là đảo chủ vì sao lại chết? Ngươi cho là đảo chủ vì sao khi chết ngay cả nhập luân hồi như phàm nhân cũng không có? Ngươi cho là chỉ một kiếm của ngươi, đảo chủ có thể chìm vào biển sâu, vĩnh viễn đóng băng ở nơi đó sao?

    Đó là do đảo chủ đã tự chọn lựa… Chính người chọn chết trong tay ngươi, tình nguyện buông bỏ việc tụ hồn, cũng là buông bỏ chính mình…”

    Hạ Thiển nói xong lời cuối cùng, ngay cả kiếm cũng không cầm nổi nữa, chỉ có thể ở trước mặt ta ôm mặt khóc.

    Ta trầm mặc nhìn nàng, ngồi bên cửa sổ, nghe rừng trúc bên kia xao động xào xạc.

    “Ta mệt rồi!” Qua hồi lâu, ta khinh mạn mở lời: “Hạ Thiển, ta mệt muốn chết rồi. Hắn đã đi. Người chết đã chết, người còn sống phải tiếp tục sống. Ta không phải chỉ cần sống cho ta. Hạ Thiển, ” ta quay đầu nhìn nàng, nhẹ nhàng cười: “A Hiên nói, chỉ cần ta ở bên hắn, hắn đã rất vui vẻ. Phượng Nhi nói, chỉ cần ta có thể hồi phục tâm trạng, nàng cũng rất vui vẻ. Giản Hề nói, chỉ cần ta có thể phá bỏ ma chướng, hắn cũng rất vui vẻ. Đại Miêu nói, chỉ cần ta có thể sống tốt thì đã hài lòng rồi. Quân Hoàng thậm chí còn thách thức ta, chỉ cần ta có thể sống tốt bên A Hiên, nàng sẽ đem vị trí tư chủ U Minh Phủ tặng cho ta. Ngươi xem, nhiều người hy vọng ta vui vẻ, hy vọng ta hạnh phúc như thế. A Hiên vì ta, mất đi 7 vạn năm tu vi, sau đó lại vì ta, học nấu cơm, học xử lý gia vụ, học chải đầu, bây giờ còn học vẽ mày…Hạ Thiển,” ta đứng dậy, chậm rãi đi ra cửa phòng: “Ta thương hắn, đây là sự thật. Nhưng cuộc đời ta không phải chỉ có tình yêu. Hơn nữa, ta sẽ không vì người chết, mà thương tổn người còn sống.”

    Sau đó, lời nói này đã bị truyền ra ngoài.

    Khắp tứ hải bát hoang đều truyền nhau, Diệp Tiếu thượng thần quả nhiên là một kẻ nhẫn tâm.

    Chỉ có ta biết. Trong đêm đó, ta đã đóng cửa phòng thế nào, suốt đêm ngồi bên cửa sổ ngắm nhìn màn mưa mông lung trút nước.

    Cũng chỉ có ta biết, ta hàng đêm đều vì mơ thấy người ấy mà choàng tỉnh, rồi lại cưỡng ép bản thân ngủ tiếp.

    Khi ta đi, hắn có thể điên cuồng, có thể thống khổ, có thể vì gặp ác mộng mà khiến cho nơi nơi đèn đuốc sáng trưng. Nhưng còn ta…

    Tối hôm đó, ta uống chút rượu. Có lẽ là do chất cồn, lá gan ta lại lớn hơn, bay thẳng đến Bồng Lai đảo, lặng lẽ xâm nhập vào vực biển sâu, cuối cùng sau nhiều năm, ta có thể được nhìn thấy hắn lần nữa.Hắn vẫn là hình dáng đó, ngủ sâu giữa lòng hàn băng, sắc mặt tái nhợt nhưng lại cười hạnh phúc, như muốn nói cho người khác —— hắn tốt lắm, rất vui vẻ.

    Ta cách khối hàn băng mà yêu thương hôn hắn, như có thể cảm giác nụ hôn của hắn dành cho ta nhiều năm trước, ôn nhu, bá đạo, tuy rằng luôn hỗn loạn không rõ yêu hận, nhưng cũng hạnh phúc vô ngần.

    Ta nhìn hắn, hắn thậm chí vẫn giữ nguyên bộ dáng lúc rơi xuống biển khi ấy, y phục phiêu diêu, tóc đen bung xõa, ta không khỏi gượng cười: “Chàng xem, cuối cùng chàng đã cười, ta cũng cười.”

    Hồi lâu sao, ta lại khẽ thở dài: “Chàng vì sao…lại quyết tuyệt đến thế. Thật ra chúng ta cứ như vậy có gì là không tốt? Chàng cần gì phải nhất định chọn con đường này?”

    “Vì sao ư?” Bên cạnh bỗng vang lên tiếng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng của một nữ tử. Ta ngẩng đầu lên, nhìn về phía nữ tử đó, nàng mặc một trường sam huyền sắc, trên trán có ấn ký hỏa diễm biểu trưng cho thân phận đảo chủ Bồng Lai đảo. Ấn ký đó của Bách Lý Quân Hoa trước kia thường ẩn đi, nhưng ta cũng từng thấy qua, nay nữ tử này thoải mái lộ ra ta tất nhiên hiểu ý tứ nàng. Vì thế ta nhẹ nhàng thở dài, mỉm cười nói: “Xin lỗi, Cô Hoa đảo chủ, tại hạ đã vi phạm.”

    “Diệp Tiếu tư chủ chê cười rồi.” Nữ tử dừng mắt trên tầng băng bên dưới, khẩu khí bình thản. Ngày trước, Quân Hoàng cuối cùng cũng gả cho Mặc Tử Dạnên đã đem vị trí Tư chủ U Minh Phủ nhường lại cho ta. Cô Hoa cười dịu dàng: “Ngươi muốn hỏi, Bách Lý đảo chủ vì sao lại cố chấp như thế?”

    Ta không đáp lời, trầm mặc chờ câu nói tiếp theo của nàng. Cô Hoa vươn tay vuốt ve mặt băng, sau lại thở dài nói: “Bách Lý đảo chủ là vị thần thứ ba biến mất của Bồng Lai đảo. Nhưng đệ tử Bồng Lai đảo vì tình mà chết thì nhiều vô số kể. Khi còn nhỏ ta thường suy nghĩ, Bồng Lai đảo sao lại luôn có những mối tình si này, sau mới hiểu được, hóa ra ở nơi Bồng Lai đảo này, con người thường vô tình, cho nên nếu hữu tình thì chính là cách giết người chí mạng.

    Như Bách Lý đảo chủ, Người cả đời thanh tu vô cầu, hậu duệ của Phụ thần sáng thế tối thượng, cả đời tu đạo, không màng ái dục. Vì thế người chưa từng yêu, cũng chưa từng hận, cho đến khi gặp ngươi, Diệp Tiếu thượng thần.”

    Cô Hoa ngữ điệu lạnh lùng, nhưng mở miệng lại rất bình thản công bằng: “Hơn nữa, quả thật hết thảy đều nên trách Bồng Lai đảo chúng ta, trách Bách Lý đảo chủ. Người đem tất cả yêu hận ký thác trên mình ngươi. Yêu cũng được, hận cũng chẳng sao, khi người còn sống, chỉ có mình ngươi. Nhưng người chấp niệm quá sâu, hình ảnh phàm nhân của ngươi đã khắc sâu vào lòng người. Bởi thế, khi Thư Tĩnh với dung mạo giống ngươi, cá tính giống ngươi, lại có được trí nhớ của Diệp Tiếu lúc trước thì người lại vì chấp niệm mà tổn hại chính tâm mình. Vì vậy, giữa hai vị, người thật đáng bị như thế.”

    “Sau đó thì sao?” Ta nhợt nhạt cười khẽ hỏi. Cô Hoa cười, lại nói: “Nhưng, thật lòng Bách Lý đảo chủ không nợ ngươi cái gì. Khi là phàm nhân, nếu không có người, ngươi sớm đã chết, ngươi nợ người một mạng; lao mình vào Cửu Đỉnh, là vì thiên hạ thương sinh, vô luận có Bách Lý đảo chủ hay không, ngươi cũng phải nhảy, không phải sao? Ngươi nhảy nên mới có thể lịch kiếp phi thăng. Ngươi không nhảy, sẽ vĩnh viễn rơi vào tình kiếp. Cũng như Bách Lý đảo chủ. Sau đó, nếu không phải Bách Lý đảo chủ thay ngươi lấy thuốc cho Liễu thượng tôn lần đó, thì ngươi đã mệnh tan nơi Ma giới, cho nên nói đến đây, ngươi lại nợ Bách Lý đảo chủ một mạng. Sau nữa, Bách Lý đảo chủ đâm ngươi một kiếm, đoạt ngươi một mạng; nhưng ngươi lại cho Bách Lý đảo chủ một kiếm. Như vậy tính đi tính lại, ngươi vẫn thiếu Bách Lý đảo chủ một mạng, không phải sao?”

    Cô Hoa cười khẽ, ta duy trì nụ cười cứng ngắc, có thể là lâu lắm không cùng ai nói về hắn nên dù là những lời không muốn nghe nhưng ta vẫn tiếp tục nghe.

    “Nếu luận về tình cảm, ngươi thật sự đã bị tổn thương, nhưng Bách Lý đảo chủ so với ngươi bị thương càng sâu hơn. Khi còn là phàm nhân, người vừa phải lo nghĩ cho chúng sinh vừa phải đón nhận oán khí của ngươi. Cho đến khi ngươi nhảy Cửu Đỉnh, với ngươi, lãng quên hồng trần, chuyện gì cũng chưa từng xảy ra. Còn người? Nhảy Cửu Đỉnh, đọa tình kiếp, nhập ma đạo, tìm ngươi ba ngàn năm; sau khi các vị yêu nhau, đoạn tình giữa ngươi và Liễu thượng tôn, người vẫn dễ dàng chấp nhận; sau đó người đích thực đã nhận lầm người, nhưng ngươi cuối cùng đã làm gì?

    Ngươi không cam lòng, ngươi oán hận, cho nên cuối cùng, sau khi nói cho người sự thật, còn muốn người thống khổ cả đời, hỏi người câu kia ‘Sư phụ, giết ta, người có vui không?’ Về sau, người khi điên khi tỉnh qua hơn trăm năm. Trong hơn trăm năm đó, ta nghĩ ngươi cũng có nghe nói? Nhưng khi người tìm được ngươi, ngươi đã thế nào?

    Ngươi hận người!”

    Cô Hoa dùng câu khẳng định.

    Ta cũng không phủ nhận, ta nói: “Ta không phải thánh mẫu, hắn nhận sai người, lại vì một nữ tử khác mà giết ta, ta là kẻ tiểu nhân tâm địa hẹp hòi, làm sao có thể không hận?”

    “Nhưng ngươi vẫn yêu người!” Cô hoa vẫn khẳng định.

    Ta gật đầu mỉm cười: “Phải, ta hận, nhưng vẫn yêu. Mâu thuẫn quá nhỉ? Nhưng trên đời này có rất nhiều chuyện luôn mâu thuẫn như vậy đấy. Ta thật ra vẫn không rõ, không biết ngươi có thể giải đáp không. Lúc trước ta từng hỏi hắn, có biết ta và Thư Tĩnh một xác hai hồn không. Hắn nói biết, nhưng vẫn chọn Thư Tĩnh. Kết quả lại cho ta mê mẩn. Hắn và A Hiên chẳng phải đều giống nhau, khi hiểu được thì đã quá muộn?”

    “Hiểu được thì đã quá muộn?” Cô Hoa cười khẽ, chạm vào hàn băng, trong mắt ngập đầy tiếc nuối: “Ngươi đã hỏi ‘Chàng đã biết rồi sao?’ Nhưng ngươi có từng nghĩ, một câu này của ngươi phạm vi rộng bao nhiêu? Chàng có biết thiên đế lệnh cho chúng ta tấn công Ma giới? Chàng có biết ta tới tìm chàng? Chàng có biết Thư Tĩnh và ta biết nhau? Diệp Tiếu tư chủ, ngươi hỏi những lời này, thật sự rất dễ khiến người khác hiểu lầm.”

    Nàng nói xong, ta chìm vào im lặng. Cô Hoa nhẹ nhàng cười, chỉ vào người đang bị đóng băng hỏi ta: “Người đã trối lại, ngươi muốn để người ngủ lại tại vực biển này hay muốn đưa xác người về?”

    Ta không trả lời, một hồi sau, ta khẽ cười, nói với Cô Hoa: “Hôm đó, hắn đến từ biệt ta. Ta nghĩ hắn chỉ muốn nhìn thấy ta sống thật tốt, sau đó sẽ có một cuộc đời bình yên hạnh phúc.”

    “Cô Hoa đảo chủ, ngươi có biết không?”

    Nhìn nữ tử lần đầu tiên gặp mặt, ta không nhịn được, nói ra cái bí mật ấy.

    “Thật ra, mắt ta đã mù rồi. Buổi tối hôm hắn ra đi, ta đã khóc. Khóc đến khi nước mắt không còn chảy được nữa, nhưng vẫn cố chấp muốn khóc, muốn chảy lệ. Cho đến lúc ta ý thức được, ta mới biết, nước chảy ra, đã là máu.

    Nhưng cũng may, ta là tiên thân, mắt không có, ta còn có tâm nhãn, cho nên cũng như trang sức, có mắt hay không cũng không khác nhau.

    Tứ hải bát hoang đều nói ta lãnh huyết vô tình, nhưng nào có ai hiểu được. Người còn sống, càng không dễ dàng gì. Hắn đã chết, chấm dứt, nhưng ta còn phải sống. Nếu ta không tiếp tục sống, ta sợ tất cả những người ta yêu thương sẽ khóc, ta cũng sợ hắn sẽ cảm thấy bản thân chết đi thật vô nghĩa.

    Hắn nói, hy vọng ta hạnh phúc. Hắn không phải vì muốn ta hạnh phúc mà dù muốn buông nhưng lại không thể, đành chọn phương thức cực đoan đó sao?”

    Ta gượng cười: “Ta sao có thể phụ lòng hắn? Sao có thể phụ lòng mọi người? Ngươi nói ta ngoài cười ra, ngoài việc phải sống thật tốt ra thì còn có thể làm gì? Nói ta yếu đuối cũng được, sợ chết cũng được, miệng đầy đạo lý cũng được. Dù sao, mặc kệ có bao nhiêu Hạ Thiển hận ta, bao nhiêu người chán ghét ta, muốn ta chết, Diệp Tiếu ta cũng phải sống thật tốt, chết sau tất cả mọi người.”

    Nói xong, ta chậm rãi đi tới, quỳ bên hàn băng mỉm cười nói với người bên trong: “Chàng quyết định lựa chọn thế sao?”

    Không ai trả lời, người ấy vẫn một vẻ phong hoa tuế nguyệt.

    Ta thanh thản mỉm cười: “Vậy được rồi, ta sẽ chờ đến khi chàng nguyện ý tụ hồn.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 35: Ngoại truyện 9
    Thời gian sau đó ta luôn ở lại đông cực cùng A Hiên.

    A Hiên rất ít khi nói chuyện với ta, mỗi ngày hắn làm cơm xong sẽ bảo ta qua ăn, chuyện phiếm vài câu rồi chẳng ai trong chúng ta nói năng gì nữa.

    Hắn thường núp ở một nơi bí mật gần đó nhìn ta, ta biết. Có đôi khi nửa đêm, hắn lại lặng lẽ đến phòng ta, không làm gì cả, chỉ lẳng lặng nhìn ta, đến hừng đông thì rời khỏi. Có đôi khi ta vẽ tranh đề thơ, hắn sẽ ngồi trong đình, im lặng thưởng trà, nhoáng cái đã đến chiều.

    Ta thường cười với hắn, nhưng mỗi lần ta cười, sắc mặt hắn lại càng tỏ ra lo lắng, thường là mấp máy môi nhưng lại không thốt nên lời.

    Nhiều lần như thế, ta cuối cùng cũng cảm thấy chán chường, bèn nói với hắn: “A Hiên, ta làm gì không phải ư, sao ngươi lại không muốn nhìn thấy ta?”

    Hắn nhìn ta nhưng cũng không đáp lời. Lúc ấy, ta như cảm thấy biểu tình đó nên xuất hiện ở ta mới đúng.

    Vì thế ta lại nói: “Quân Hoàng thúc giục hôn sự của chúng ta đã lâu. Ngươi sao còn không chuẩn bị.” Nói xong, ta còn khẽ huých hắn, một bộ thẹn thùng nói: “Người ta sốt ruột mà~”

    Lúc đó ta còn thấy được cả người hắn cứng ngắc. Qua hồi lâu, hắn đột nhiên nói với ta: “Tiếu Tiếu, mắt nàng, ta tìm Dược Quân đến xem cho nàng nhé”

    Ta đột nhiên cảm thấy buồn cười.

    Ta lo lắng cố sức diễn lâu như vậy, kết quả mọi người đều biết cả. Nhưng họ không nói, họ không muốn vạch trần lời nói dối vụng về của ta mà thôi.

    Ta trầm ngâm nhìn hắn, sau lại cười rộ lên: “Không cần, mắt ta không sao đâu.”

    “Đừng cố ép bản thân nữa.” A Hiên lại nói: “Tiếu Tiếu, ta đúng thật thích nàng, nhưng dù sao ta cũng không phải là kẻ chỉ sống vì tình yêu. Ta có thể vì nàng mà chết, nhưng ta sẽ không vì nàng rời khỏi ta mà chết, lại càng không vì nàng rời khỏi mà ôm hận cả đời. Nếu nàng có thể vui vui vẻ vẻ, bất quá sau vài năm say rượu ở cực đông này, nói không chừng ta còn có thể đùa giỡn với vài tiên tử mỹ mạo trong tứ hải bát hoang, trở lại làm hoa hoa công tử. Nàng đừng tự ép buộc mình nữa.”

    Hắn nói xong, ta vốn không còn gì để nói nữa.

    Hai chúng ta lặng im hồi lâu, A Hiên khẽ thở dài, đứng lên đi ra. Ta cảm giác khí lực toàn thân đều bị rút hết, bèn ngồi bệt xuống đất.

    Ta cuối cùng đã sai rồi.

    Khi nào thì ta mới có thể một lần đối diện đây?

    “Chàng thật độc ác…” Ta thì thầm thành tiếng: “Chàng nói xem, một chiêu này của chàng, ta làm sao còn khai đóa đào hoa nào được nữa…Cả đời này, không phải chỉ có thể thắt cổ mà chết trên một cây của chàng thôi sao?”

    Nói xong, ta cười rộ lên, sau đó cảm thấy trong mắt có dòng nước nóng bỏng ào ạt chảy ra. Vì thế ta vừa gạt lệ vừa gắng gượng tươi cười, cười vui vẻ: “Chàng xem, mắt ta cũng thế…”

    “Thật là.”

    “Ta ghét chàng… Rất ghét chàng …”

    Ta đứng dậy, đi ra ngoài: “Chàng cho là đã chết thì ta không dám quên chàng? Chàng cho là đã chết thì ta không đứng dậy được sao?”

    “Bách Lý,” ta niệm quyết, nhằm phía U Minh Phủ, vội vàng về phòng, một cước đá văng cánh cửa bám đầy bụi bặm.

    Bên trong bày ra rất nhiều đồ vật, đều là năm đó hắn tặng ta.

    Ta nhanh chóng vọt tới, kinh động những người xung quanh, trùng hợp Đại Miêu và Giản Hề đang ở U Minh Phủ chơi mạt chược, họ vội vàng đuổi theo, đến bên cạnh hỏi: “Ngươi định làm gì?”

    Ta không trả lời họ, lập tức nhằm phía ngọn hoa đăng nhấc lên, niệm quyết thiêu hủy nó. Nhưng tay ta vừa động, bên cạnh Đại Miêu đã nắm lấy cổ tay ta.

    Ta khó hiểu nhìn hắn, thấy thần sắc hắn thay đổi mấy lần, đột nhiên mở miệng, cử chỉ hiếm khi đứng đắn nói: “Tiếu Tiếu, tình yêu trên đời này, vốn ngươi nhìn không rõ nhưng cũng đừng quyết tuyệt, đến lúc hối hận đã không kịp. Ta từng oán nàng, hận nàng, lòng đầy chấp niệm, ta chỉ nghĩ cho ta. Cho đến khi ta biết nàng sẽ chẳng trở lại nữa, ta mới hiểu, chấp niệm, kỳ thật bất quá là do mình sợ sẽ quên nàng. Ta muốn ở bên nàng thêm nữa, được bao lâu hay bấy lâu. Nhưng lúc ấy ta không nhìn rõ lòng mình, sau…lại chẳng dám nhìn rõ nữa.

    Tiếu Tiếu,” Hắn cứng ngắc ngẩng đầu nhìn ta: “Ngươi hãy lưu lại chút kỷ niệm, để nhớ đến người đó, còn tốt hơn chỉ với hai bàn tay trắng.”

    Nói xong, hắn chảy lệ.

    Chúng ta đều sững sỡ, ta sửng sốt nửa ngày mới nhớ lại lời đồn đãi lúc đầu trên thiên đình. Ta chăm chú nhìn hắn, Đại Miêu ôn nhu cười, cúi đầu nhìn ngọn hoa đăng trong tay ta, chậm rãi nói: “Ta nghĩ, sao ta lại không giữ lại chút gì đó? Ít nhất khi nhìn đến, ta còn có thể nhớ tới nàng…”

    “Đại Miêu.” Ta ngắt lời hắn, cầm ngọn hoa đăng trong tay cười gượng gạo: “ngọn hoa đăng trong tay giữ lại, ta thủy chung sẽ không thể quên được hắn.”

    Đại Miêu không nói, Giản Hề ở bên cạnh nhẹ nhàng thở dài, “Tiếu Tiếu, ngươi cũng chỉ đang hờn dỗi thôi.”

    Hắn đi tới, cầm lại hoa đăng của ta, sau đó dắt tay ta đi: “Ngươi đã buồn chán thế thì cùng chúng ta chơi vài ván mạt chược nào.”

    Vì thế ta liền bị Giản Hề kéo đi chơi mạt chược.

    Ta thấy lòng buồn bực không thôi, đành lôi kéo nhóm Giản Hề liên tục đánh bảy ngày bảy đêm không ngừng nghỉ.

    Nhóm tiên tỳ pháp lực yếu nên phải luân phiên thay nhau, sau bảy ngày nhóm Giản Hề cũng không chịu được nữa nhưng cũng chiều theo ta, gọi Phượng Nhi đến. Vì thế một tháng sau, mọi người đều thấy một đám bốn người từng được xưng là những tiểu bá vương thiên đình lại như dân tị nạn, mang theo cặp mắt thâm quầng, ngón tay rút gân xuất hiện trước mặt bàn dân thiên hạ.

    Thật lòng ta đã nghĩ, nếu không phải Mặc Tử Dạ gọi chúng ta lên thiên đình, chúng ta còn có thể tiếp tục đánh tiếp, đánh tới hộc máu mới thôi.

    “Trời ơi!!!” Nhìn bộ dạng bốn người chúng ta, Quân Hoàng rống lên trước tiên, hỏi Phượng Nhi: “Phượng Âm thượng tiên, các ngươi đã bao lâu không tắm rồi?”

    “Một tháng.” Phượng Nhi tiều tụy nghiêm mặt ngẩng đầu: “Chúng ta không ăn không uống nhưng vẫn duy trì bảy ngày một lần đi mao xí, đánh mạt chược đã một tháng.”

    “Ha ha…” Nghe nói như thế, Quân Hoàng ngượng ngùng cười, ngồi xuống, sắc mặt cứng ngắc nói; “Các ngươi đối với mạt chược thật là có tình cảm chấp nhất, khiến người người được mở mắt nhỉ?!”

    Quân Hoàng vừa nói xong, các nàng mấy người liền lập tức trừng mắt lườm ta. Oán khí lượn lờ, nhiệt độ không khí nhất thời lạnh hẳn. Ta giương mắt nhìn trời, rặt một vẻ ta chẳng liên quan, đúng lúc này, Mặc Tử Dạ ở bên chống đầu uống trà chậm rãi mở miệng, nói với ta: “Diệp Tiếu thượng thần, Cô lần này có chuyện muốn hỏi ngươi.”

    “Hử?” Ta sửng sốt một chút, hỏi: “Chuyện gì?”

    “Hôn sự của ngươi và Liễu thượng tôn thế nào rồi?” Mặc Tử Dạ lại hỏi. Ta thành thực gật đầu, Mặc Tử Dạ đem một bản công văn ném tới, công văn liền nghiêm chỉnh rơi vào tay ta, ba người bên cạnh ta lập tức châu đầu lại, bốn cái đầu chen chúc một chỗ nghiên cứu nội dung trên công văn.

    Nhìn nửa ngày, ta gập mạnh công văn, ánh mắt sáng quắc nhìn về phía Mặc Tử Dạ.

    Từ ngữ trên công văn trau chuốt hoa lệ, hành văn lưu loát, đủ loại từ ngữ ca ngợi khen tặng, nhìn thấy cái tên ta cũng quen xuất hiện trong đó mà đầu váng mắt hoa, nhưng nếu muốn tổng kết, đại ý là như vầy:
    Ta là Ngải Mễ, năm nay 3 vạn chín ngàn tuổi, gia tài bạc triệu, thân là long vương Đông hải, coi trọng Liễu thượng tôn đông cực nhưng người ta chướng mắt ta, cho nên Thiên đế người hãy thay ta dẫn mối, thiết lập quan hệ, để ta thu phục hắn.

    Mặc Tử Dạ nghiền ngẫm nhìn ta, dò hỏi: “Thượng thần nghĩ thế nào?”

    “Nàng ta gặp A Hiên lúc nào?” Ta kinh ngạc hỏi Mặc Tử Dạ. Mặc Tử Dạ mỉm cười: “À, Ngải Mễ long vương rất thích mỹ nhân.”

    “Sao cơ?”

    “Nhưng Bách Lý đảo chủ tính tình cứng nhắc, không phải sở thích của nàng ta.”

    Mặc Tử Dạ vẻ mặt xem kịch vui lại bổ sung nói: “Đương nhiên, cũng có thể bởi vì ta đã thành thân.”

    Dù sao, vị Ngải Mễ long vương này là tìm tới A Hiên, nhưng người ta đến nhìn cũng chẳng thèm nên thu hồi chiến thuật, muốn Mặc Tử Dạ dẫn mối??

    Ta nhìn nhìn Mặc Tử Dạ trưng ra nụ cười rạng rỡ đáng đánh đòn trên khuôn mặt tuấn tú, thật rất muốn hỏi một câu: ‘đại ca, da ngươi còn có thể dày hơn nữa không?’

    Đương nhiên, ta không dám hỏi. Ta chỉ ngượng ngùng cười rồi nói: “Vâng, cảm tạ Thiên Đế đã giải thích nghi hoặc.”

    Mặc Tử Dạ gật gật đầu, vẫy tay nói: “Được rồi, ta chỉ muốn nói cho ngươi một tiếng, ngươi có thể lui xuống rồi.”

    Nói xong, Mặc Tử Dạ lại nói: “Còn nữa, các ngươi, sau này nếu áo mũ không chỉnh tề, không tắm rửa, ta sẽ cho người ném các ngươi xuống Tru Tiên Đài!”

    Dưới lời lẽ uy hiếp của Mặc Tử Dạ, ta đành tắm rửa một cái mới trở về đông cực. Lúc trở về, Hoa Hiên đang ở dưới nhà bếp bận rộn làm bữa sáng. Ta có chút thắc mắc, sao hắn lại đột nhiên làm bữa sáng sớm như vậy. Lúc tới gần mới biết, có một hài tử choai choai đang đứng cạnh bàn, đôi mắt đen láy trong sáng, trên đầu còn cặp sừng dài, cả người tỏa ra ánh hào quang rực rỡ như ánh mặt trời.

    Ta run run lui từng bước, chỉ vào nó lắp bắp: “A A A A A… Hiên… , đây, đây là thứ gì?”

    “Nó?” Liễu HoA Hiên ló đầu ra, mỉm cười nói: “Mặc Tử Dạ đưa tới, nói rất dễ nuôi.”

    “Cái gì?!!”

    Ta khiếp sợ hét lên.

    Liễu Hoa Hiên mỉm cười, quay đầu hỏi tiểu cô nương bên cạnh: “Nhóc con, đúng không?”

    “Ta kháo cha mẹ ngươi, gọi ai là nhóc con?!” Tiểu cô nương đối với hai chữ nhóc con rất mẫn cảm, thình lình vỗ bàn nhảy dựng lên. Liễu Hoa Hiên nhăn mày, im lặng nhìn tiểu cô nương, tiểu cô nương lập tức dịu ngoan, sau đó mỉm cười nói: “Ta là nhóc con, A Hiên nói ta là nhóc con thì chính là nhóc con.”

    Bộ dạng đáng thương đó, vừa nhìn đã biết là bị ép buộc.

    Ta mềm lòng, đi qua an ủi đứa nhỏ này, vỗ về nói: “Ngoan, đừng sợ, nói cho…dì biết, ngươi là ai?”

    “Dì?”

    Nó rõ ràng run rẩy một chút.

    Ta ngẩn người, trước mắt nhìn thân thể nó so với ta, đúng là nó phải gọi ta một tiếng dì.

    Liễu Hoa Hiên ở bên bật cười, ta khó hiểu quay đầu, tiếp theo ta quay đầu, chợt nghe một tiếng gãy vang lên. Tiểu cô nương chụp lấy cái bàn rống to: “Mẹ nó, bản cung thân là tộc trưởng Thanh Long tộc, Đông Hải long vương Ngải Mễ, ngươi nói ngươi là dì á?!”

    “Cái gì?!!!”

    Nghe xong, âm điệu của ta nhất thời lên cao vài quãng. Tiểu cô nương đắc ý nhíu mày: “Ngươi là ai?”

    Điệu bộ nàng ta nhíu mày, thập phần khinh bỉ ta, thập phần đáng đánh đòn. Ta nhìn nàng, một thân trang phục ánh vàng rực rỡ, trên đầu còn hai cái sừng dài, cả người mang đầy trân châu, phục trang đẹp đẽ, vừa nhìn đã biết là quý nhân.

    Còn ta, một thân tố y, trên người đều không có gì đáng giá.

    Ta không thể nhịn được nữa, vì thế cũng vỗ bàn, nói với A Hiên: “A Hiên, phủ đệ của tư chủ U Minh Phủ ta ở đâu?!!”

    “Ta kháo cha mẹ ngươi, muốn đánh nhau hả?!” Ta vừa mới nói xong, tiểu cô nương kia liền một cước đạp lên bàn, bắt đầu xắn tay áo, hùng hổ nói: “Người bản cung nhìn trúng mà ngươi cũng dám sai sử?”

    Ta nổi giận rồi!

    Ta chỉ tay vào đầu Ngải Mễ long vương phẫn hận nói: “Bản tư chủ hôm nay cùng ngươi so chiêu, phải dạy dỗ ngươi mới được!”

    “Đến đây, bản cung sợ ngươi chắc? Đánh đi!”

    Tiểu cô nương hoàn toàn không sợ ta, lập tức kêu gào, sau đó biến hóa nhanh chóng thành một nữ tử bằng ta, dáng vẻ mày liễu mắt to, bộ dáng xinh đẹp, đáng tiếc biến lần thứ hai thì lại hỏng bét.

    Ta lăn một vòng, rút cây củi dưới bếp ra, nàng cũng thò tay tóm cái xẻng, chúng ta hùng hổ xông lên, tiện thể phát ra mấy âm thanh đại loại như ‘ây da~’

    Đừng nói chúng ta nhố nhăng, ngươi không thể tưởng tượng được cuộc sống thần tiên qua những năm tháng dài đằng đẵng, không khoa trương tìm chút cảm giác vui vẻ thì thực không cách nào qua nổi một ngày.

    Sau đó chúng ta đang tính đánh giáp lá cà thì đột nhiên vang lên tiếng Liễu Hoa Hiên: “Ăn cơm!”

    Ta và nàng lập tức ném vũ khí trong tay, ngoan ngoãn ngồi xuống ghế.

    Ngải Mễ ngồi xuống, chuyện đầu tiên chính là liếc mắt đưa tình nhìn Liễu Hoa Hiên, lại lúng liếng mắt nói: “Tiểu Hiên tử, đi cùng bản cung nhé, bản cung tuyệt đối sẽ không để ngươi làm kẻ chạy việc đâu, vị trí chánh chủ nhất định là của ngươi.”

    Lúc nàng nói thế, ta không chút do dự, nhân cơ hội xuống tay, đoạt lấy bánh bao trước mặt nàng.

    Liễu Hoa Hiên cố nén cười, lắc lắc tay nói: “Ta còn muốn làm kẻ chạy việc, chờ ta chạy đủ, sẽ cân nhắc tiếp.”

    Ta ăn bánh bao, cảm thấy tương lai vẫn thật sáng lạn.

    Hơn nữa, ta nghĩ Mặc Tử Dạ ơi là Mặc Tử Dạ, ngươi Thiên Đế không làm, lại đi học đòi làm ông mai…
     
    Hamin137 thích bài này.
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    PHÙ SINH MỘNG, TAM SINH ƯỚC
    Chương 36: Ngoại truyện 10
    End
    Thời gian trôi nhanh, năm tháng vội đi.

    Chớp mắt đã mấy trăm năm.

    Ta vẫn đúng dịp thanh minh lại mang theo một đóa lan mà đi, sau đó trở lại đông cực, cùng A Hiên và Ngải Mễ ầm ĩ cả ngày.

    A Hiên dần dần cười càng nhiều hơn, gần như khôi phục lại tính tình sảng khoái năm nào.

    Tính hắn khi đó thế nào ư?

    Thật nếu không phải Quân Hoàng nói, ta có lẽ vĩnh viễn không biết.

    Lúc trước Liễu Hoa Hiên, là một tên xảo quyệt, không tốt lành gì, lại không biết xấu hổ.

    Quân Hoàng nói: “Tiếu Tiếu, ngươi có biết có câu ngạn ngữ nào chuyên dùng để miêu tả loại như hắn không? Rất nổi tiếng ở U Minh Phủ.”

    Ta nói: “Không biết, là câu gì?”

    Quân Hoàng nói: “Đến góc tường thành cũng không dày bằng da mặt Liễu thượng tôn.”

    Ta: “…”

    Sau Quân Hoàng lại nói: “Ngươi có biết vì sao U Minh Phủ lại trở thành ‘tổ chức’ tối mất mặt, tối vô sỉ, tối hạ lưu, tối ti bỉ, thích nhất là mấy trò đánh lén hơn là đơn đả độc đấu trong khắp bát hoang tứ hải này không?”

    Ta thành thực nói: “Không biết.”

    Quân Hoàng nói: “Ta cũng không biết, ta chỉ biết là, khi vừa đến U Minh Phủ, ai nấy đều chính trực hào sảng, sau đó ta giao người cho Hoa Hiên, mấy ngàn năm sau, lại thành cái dạng này.”

    Ta: “…”

    Sau đó Quân Hoàng lại nói: “Biết vì sao năm đó ngươi vừa thấy mặt Hoa Hiên liền thần hồn điên đảo, rồi ở cùng hắn mấy trăm năm, được hắn ôn nhu săn sóc đến thiên địa cũng phải động lòng không?”

    Ta: “Ờ…thiên tính của hắn ôn nhu?”

    Quân Hoàng âm trầm cười, một bộ oán giận nói: “Ta phi! Hắn trước kia siêu cấp cợt nhả, chuyên học mị thuật! Sau đó lại thực chiến, kinh nghiệm phong phú. Cái loại gà con như ngươi hắn có thể ăn hết cả mười!”

    Vì thế ta buồn bực .

    Ta đột nhiên cảm thấy, đằng sau mối tình đầu bi thảm của ta, là một đống bạch cốt…

    Sau đó, đống bạch cốt này lại dần xuất hiện đằng sau mối tình đầu của Ngải Mễ.

    Giờ mọi người đều nói, Ngải Mễ coi trọng Liễu Hoa Hiên.

    Ta nhớ rõ có lẽ đã gần năm ngàn năm…

    Dù sao thời gian trôi qua, ta cũng không còn nhớ rõ ràng nữa. Chỉ nhớ tiểu cô nương này mỗi ngày đều chạy sau A Hiên, hai người chạy cùng nhau.

    Sau đó lại chạy chạy, rốt cục có một ngày, A Hiên đột nhiên nói với ta: “Tiếu Tiếu, ngươi về U Minh Phủ khai đào hoa đi.) (ý bảo chị đi tìm tềnh iu mới đi, phủi mông bỏ đi nha A Hiên)

    Khi đó ta đang ở cửa treo chuông gió, nghe A Hiên nói, ta buồn bực quay đầu lại hỏi: “Gì?”

    A Hiên nghiêng người tựa cửa nhìn ta, đôi mắt hắn u tối mơ hồ như bức tranh thuỷ mặc: “Họ luôn nói, U Minh Phủ tăm tối, không thấy được hoa đào. Ta lo lắng, ta lấy tư cách là người từ U Minh Phủ ra, muốn chứng minh lời tiên đoán này.”

    “Ngươi có hoa đào?” Ta không tin hắn, nhíu mày. A Hiên mỉm cười, nói cùng ta: “Ta muốn thành thân!”

    Phanh, ta té từ trên ghế xuống.

    Ta lại kiên cường đứng lên, nghiêm túc nói: “Ngươi tiếp tục, tiếp tục đi.”

    “Đối tượng là Ngải Mễ.”

    Phanh, lại một tiếng, ta lần nữa ngã ngửa, rồi lại lần nữa đứng lên, nghiêm chỉnh nói: “Có thể tiếp nhận được, ngươi lại tiếp tục đi!”

    “Ta bình thường đối với ngươi tốt lắm, đúng không?” A Hiên mỉm cười hỏi ta, vô cùng trịnh trọng. Trực giác mách bảo ta không ổn, liền vã mồ hôi: “Ừ, được, tốt lắm!”

    ”Vậy là tốt rồi.” Hắn bỗng nhiên vui mừng, rút ra một tờ giấy, nói: “Đây là phí sinh hoạt mấy vạn năm qua của ngươi ở đông cực, ngày ta thành thân đó ngươi coi như hạ lễ mang đến đây.”

    Phanh lại một tiếng, ta cuối cùng ngã xuống đất lần nữa, không dám đứng yên, thẳng hướng chuồn ra ngoài.

    Liễu Hoa Hiên chắn trước mặt ta, nhìn ta rồi nhe ra hàm răng cọp mà hắn tự xưng là đáng yêu, sau đó hếch cằm: “Đi thì được, nhưng nhớ mang theo giấy nợ, đừng quên còn thiếu ta bao nhiêu tiền!”

    Ta phẫn hận nhìn hắn, hồi sau, cuối cùng cũng khóc thét lên: “Con mẹ ngươi!!”

    Nhưng, Liễu Hoa Hiên không phúc hậu vẫn xuất giá… À, không phải, đón dâu.

    Hôn lễ rất náo nhiệt, nhưng ta lại không đi, ta cầm giấy nợ ở U Minh Phủ thanh lý kho hàng cũ kỹ không đáng giá mà thân lạnh run.Lúc này ta mới phát hiện, ta thiếu Liễu Hoa Hiên bao nhiêu là tiền. Ta cảm thấy, ta quả thực đã gặp phải vay nặng lãi, đúng là ăn thịt người đến xương cũng không nhả mà!

    Ta ôm đầu lủi trong nhà kho: “Xong rồi xong rồi, Lão Tử xong đời rồi a a a a a… A Hiên sẽ giết chết ta. Vì tiền, hắn nhất định sẽ giết chết ta!”

    Ta một mặt nghĩ như vậy, một mặt im lặng rơi lệ đếm lại tiền, nhưng vẫn thiếu rất nhiều, vì thế ta nhịn không được rống to: “Liễu Hoa Hiên, ngươi là tên hỗn đản!!! Lão Tử bán mình cũng không đủ tiền trả ngươi a a a a a a!!!”

    “Đã trả rồi!”

    Một giọng nam tử từ hư không truyền đến, mang theo ý cười ôn nhu.

    Ta toàn thân cứng đờ, cảm thấy có người đang đến, từ phía sau dịu dàng ôm lấy ta.

    Ta cứng người mặc hắn ôm, một lát sau, mờ mịt hỏi: “Quân Hoa?”

    Người tới ha ha cười: “Ta đã trở về.”

    “Á, chàng vẫn là đảo chủ Bồng Lai đảo chứ?” Nghe hắn trở về, ta không hề giật mình, ý nghĩ đầu tiên là hỏi hắn điều này.

    Bách Lý Quân Hoa vẻ mặt có chút nghi hoặc: “Thì sao?”

    “Nhanh cướp lại vị trí đảo chủ Bồng Lai đảo đi!” Ta quay đầu, một phen kích động cầm tay hắn: “Chàng phải có xe, có nhà, có tiền gởi ngân hàng, chúng ta mới có thể ở bên nhau, biết không?!!”

    “Vì sao?”

    Hắn rõ ràng không hiểu.

    Ta kéo hắn đứng dậy, sau đó tống thẳng hắn ra cửa, làm tư thế cố lên với hắn, “Đi thôi, lấy lại vị trí đảo chủ, đoạt lại núi vàng núi bạc của chàng ở Bồng Lai đảo sau đó còn chuộc thân cho ta.”

    “Chờ một chút…”

    “Ta thiếu rất nhiều tiền, Liễu Hoa Hiên cái tên tặc tử ngay cả ta cũng lừa, chàng mau lấy lại địa vị, thay ta trả nợ…”

    “Chờ một chút…”

    “Không thể chờ!” Ta khoát tay trên cửa, vẻ mặt trầm trọng nói: “Đi thôi! Ta tin tưởng chàng!”

    Kế đó, ta đóng sầm cửa, để mặc hắn bên ngoài.

    Sau một lúc lâu, bên ngoài vang lên tiếng đập cửa của hắn: “Nương tử, Cô Hoa đảo chủ chỉ là tạm thời thôi, hơn nữa ta đã trả nợ cho nàng rồi, nàng mau mở cửa đi”

    Đêm hôm đó, toàn bộ tiên giới giăng đèn kết hoa, náo nhiệt vô cùng.

    Trong tân phòng Liễu Hoa Hiên lại một mảnh thanh trong nhưng lạnh lẽo. Ngải Mễ một mình trong phòng, Liễu Hoa Hiên toàn thân hỉ phục, ngồi trên nóc nhà uống rượu. Gió đêm thổi tới, chậm rãi mơn trớn khuôn mặt tuấn tú của hắn, hắn nâng chén đối nguyệt, như nhớ tới người nào đó.

    Đó là bao lâu trước kia?

    Mấy ngàn hay mấy vạn năm?

    Nữ tử ấy, từng ở trong lòng hắn, cùng hắn ngồi trên nóc nhà, nâng cốc cười vui vẻ, trò chuyện ríu rít. Sau đó cười nói với hắn: “A Hiên, chúng ta cứ cả đời như thế này, được không? Được không?”

    Được không?

    Nhưng khi đó ánh sáng vội vàng, lòng người khó dò.

    Hắn không biết, từ khi nào, hắn đã đánh mất trái tim nàng, nàng lại tặng cho người khác.

    Quần áo đỏ thẫm, Ngải Mễ không biết khi nào đã ngồi xuống cạnh hắn, đoạt lấy chiếc cốc trong tay hắn.

    Nàng lẳng lặng uống rượu, trên gương mặt thanh tú không chút biểu tình, không oán, không hận. Một lúc sau, nàng chậm rãi mở miệng: “Chàng có thích ta không?”

    “Thích.” Liễu Hoa Hiên gật đầu trả lời.

    Ngải Mễ nheo mắt cười, không chút lưu tình nói: “Nói dối, chàng không thích ta.”

    “Không thích thì cưới nàng làm gì?” Liễu Hoa Hiên nhợt nhạt cười như xuân thủy trong trẻo, bộ dáng thanh thanh lãnh lãnh.

    Ngải Mễ chua sót cười, nhìn hắn nói: “Bởi vì, chàng muốn Diệp Tiếu buông tay, để Diệp Tiếu ra đi mà không áy náy.”

    Liễu Hoa Hiên hơi sửng sốt. Sau một lúc lâu, hắn lắc lắc đầu: “Ngải Mễ, nàng đừng nghĩ ta vĩ đại như thế. Ta lấy nàng, bất quá vì ta biết, nhất định sẽ có một ngày, ta sẽ thích nàng. Ta và Tiếu Tiếu giống nhau, đều tin tưởng, thời gian có thể mài mòn cả sắt thép, cũng có thể tái tạo vạn vật.”

    “Nếu chàng không thể thích ta thì sao?” Ngải Mễ nhấp rượu, cười hỏi. Liễu Hoa Hiên quay đầu đi, nhìn vầng trăng khuyết mà nhắm mắt nở nụ cười: “Vậy, đó sẽ là a tì địa ngục vĩnh viễn đọa đày, vạn kiếp bất phục.”

    Hắn nói rất nghiêm túc khiến lòng Ngải Mễ run lên, không tự chủ được vươn tay, im lặng nâng khuôn mặt quyết tuyệt đến đáng sợ kia, chăm chú nhìn mắt hắn: “Hoa Hiên, ta sẽ khiến chàng thích ta, dù là một ngàn, một vạn hay mười vạn năm.”

    “Bất khả phân ly, vĩnh viễn truy tìm.”
     
    Hamin137 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này