1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Qủa phi đợi gả: Nịnh hậu đùa lãnh hoàng - Tác giả: Sở Thanh - Tình trạng: full

Discussion in 'Truyện dịch' started by Hiểu Nghiên, Sep 6, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 385
    Trong thư phòng, tĩnh lặng không tiếng động, không khí đè nén nặng nề, Mạc Kỳ Minh an tĩnh quỳ, cúi thấp đầu, Từ An đứng ở bên cạnh, lặng lẽ quan sát Mạc Kỳ Hàn, không dám thở mạnh.

    Mặt mũi Mạc Kỳ Hàn lạnh lùng, trên mặt tuấn mỹ tuyệt luân dính hơi thở lạnh như băng, ánh mắt tựa như sương giá bắn thẳng đến Mạc Kỳ Minh, thật lâu, chưa từng nói một lời.

    "Hoàng thượng, cầu xin hoàng thượng đáp ứng!" Mạc Kỳ Minh dập đầu ba cái, trong giọng nói tràn đầy vội vã.

    "Tam ca, ca có biết Lăng Tuyết Mạn từng là Vương phi của trẫm không?" Mạc Kỳ Hàn nhàn nhạt mở miệng, giọng nói thong thả.

    Thần sắc của Mạc Kỳ Minh hơi động, lập tức nói: "Thần huynh biết, nhưng hoàng thượng đã bỏ Lăng Tuyết Mạn a, vừa bỏ nàng, nàng không còn nữ nhân của hoàng thượng!"

    "Tam ca, ca muốn bất kỳ nữ nhân nào, trẫm cũng có thể cho ca, nhưng Lăng Tuyết Mạn tuyệt đối không được!" Mạc Kỳ Hàn nói từng chữ, ánh mắt như mũi tên nhọn quét về phía Mạc Kỳ Minh.

    "Tại sao?" Mạc Kỳ Minh chợt ngẩn đầug, nói thẳng điều muốn hỏi.

    "Bởi vì, trẫm mặc dù chán ghét ả, cách chức ả làm cung nữ, nhưng cung nữ vẫn là thuộc về trẫm, đây chỉ chuyện nhỏ, nếu trẫm ban thưởng cung nữ cho Tam ca cũng không phải là việc gì khó, nhưng có một chuyện quan trọng nhất, trẫm không cách nào coi thường!" Giọng nói của Mạc Kỳ Hàn mát lạnh mà trầm ổn.

    Mạc Kỳ Minh mím môi nói: "Không biết chuyện quan trọng theo lời hoàng thượng là cái gì?"

    "Tam ca đã biết, một lúc trước chuyện của Lăng Tuyết Mạn cùng Nhị ca bị lan truyền làm dư luận xôn xao, trẫm mặc dù tin tưởng Nhị ca không làm ra chuyện bất chính gì với Lăng Tuyết Mạn, nhưng Nhị ca thích Lăng Tuyết Mạn là sự thật, điểm này Tam ca nhất định là hiểu hơn trẫm, còn nữa, Ngũ đệ thì sao? Lục đệ thì sao? Bọn họ cũng không có ý gì với Lăng Tuyết Mạn sao?"

    Mạc Kỳ Hàn ngừng lại, bưng lên tách trà sâm lên uống, làm trơn cổ họng, sau đó nói tiếp: "Sau khi trẫm nam chinh trở sau, phụ hoàng đã nói với trẫm, năm đó trẫm bất hạnh cưới Lăng Tuyết Mạn làm Vương phi, khiến trẫm mất sạch thể diện, hơn nữa trẫm và phụ hoàng cũng không muốn bởi vì Lăng Tuyết Mạn mà làm cho các huynh đệ bất hoà, ảnh hưởng tới giang sơn xã tắc Đại Minh ta, Tam ca muốn nàng, Ngũ đệ bọn họ cũng đều muốn, cũng chỉ có một Lăng Tuyết Mạn, trẫm nên đưa ả hồng nhan họa thủy này cho ai? Cho nên, trẫm vì bảo vệ hòa thuận của huynh đệ, không có giết ả đã là khai ân, càng không thể nào đem ả cho bất kỳ ai, để cho ả tạm thời làm cung nữ đi, đợi trẫm nghĩ ra tốt hơn biện pháp lại nói tiếp."

    "Nhưng hoàng thượng, thần huynh có thể bây giờ không cầu có được nàng, nhưng cầu xin hoàng thượng để thần huynh vào thăm nàng, nàng bị bệnh, lại ở trong phòng lạnh lẽo, cả ngày chưa ăn cơm, thân thể nàng vốn yếu đuối, làm sao chịu nổi chứ!" Mạc Kỳ Minh kích động lo lắng vô cùng, nói thật nhanh.

    "Đó là ả tự tìm!" Mạc Kỳ Hàn trầm giọng, hơi giận nói: "Một cung nữ Hoán Y Cục, ban đêm lại đi lung tung trong cung, còn té xỉu ở trước thánh giá của trẫm, trẫm chưa giết ả đã là nể mặt mũi của các huynh đệ và Ly Hiên!"

    "Hoàng thượng, Lăng Tuyết Mạn cũng không phải là cố ý quấy nhiễu hoàng thượng, nàng bị bệnh, muốn đi tìm Ly Hiên, chỉ là vô mới té xỉu ở Lầu Lãm Nguyệt, thần huynh dập đầu xin hoàng thượng, cầu xin hoàng thượng giữ lại mạng của nàng, khai ân cho nàng!" Mạc Kỳ Minh nói càng ngày càng nhanh, nghĩ tới trận tuyết này, nàng không biết đông lạnh cái dạng gì rồi!

    Mạc Kỳ Hàn nghe tiếng dập đầu vang dội kia, tức giận cùng ghen tuông tràn ngập cả đại não, hai tay khoác lên thành ghế nắm chặt, nha đầu đáng chết, lại khiến Mạc Kỳ Minh liều mạng vì nàng tới mức như thế!

    Nhìn chằm chằm, Mạc Kỳ Hàn mới bình phục tâm tình, nhượng bộ nói: "Tam ca, trẫm sẽ không tha Lăng Tuyết Mạn, nhưng trẫm có thể cho phép Ly Hiên cùng Nhã Phi đi vào thăm, cũng có thể đưa cơm cho ả, lưu lại mạng của ả!"

    "Hoàng thượng, cũng có thể cho thần huynh vào thăm hay không?" Mạc Kỳ Minh vui mừng, hỏi vội.

    "Nhã Phi là nữ tử, Ly Hiên cùng Lăng Tuyết Mạn là quan hệ mẫu tử, hai người bọn họ đi thăm sẽ không gây lời đồn lung tung, Tam ca đi không thích hợp!" Tròng mắt Mạc Kỳ Hàn tối đen, thản nhiên nói.

    Mạc Kỳ Minh há miệng, cuối cùng cúi đầu, không kiên trì nữa, mà chỉ nói: "Tạ hoàng thượng khai ân!"

    "Từ An, truyền khẩu dụ của trẫm cho trưởng thân Vương và trưởng công chúa đi!"

    "Dạ, nô tài tuân chỉ!"

    "Tam ca hãy bình thân, đứng lâu trong tuyết như vậy, cẩn thận thân thể!"

    "Tạ hoàng thượng!"

    "Tam ca, nếu không có chuyện khác, ra cung trở về phủ đi, trẫm cũng mệt, bãi giá hồi cung!"

    "Thần huynh cáo lui! Cung tiễn hoàng thượng!"

    Trở về cung Đế Hoa, Mạc Kỳ Hàn có chút mệt mỏi tựa vào trên giường, nhắm mắt lại, có thái giám tới xin phép, "Hoàng thượng, nên dùng bữa tối!"

    "Truyền!"

    "Dạ!"

    Cá, thịt, rau, Mạc Kỳ Hàn không còn bụng dạ để ăn, muốn đi vào mật thất cùng Lăng Tuyết Mạn, nhưng quá nhiều thái giám cung nữ ở bên cạnh, không tiện tránh ra, liền miễn cưỡng dùng chút, sau đó rút lui.

    Bấm tay xoa xoa mi tâm, Mạc Kỳ Hàn bắt đầu rầu rỉ chuyện tối mai!

    Ba thuộc hạ trung thành cũng không chịu thay hắn lâm hạnh phi tần, chuyện như vậy, hắn không thể mạnh mẽ ra lệnh, giải quyết như thế nào đây?

    "Tuyên triệu Lâm Phò mã!"

    "Dạ, hoàng thượng!"

    Lâm Mộng Thanh đang dùng cơm, bị tuyên vào cung, muốn có bao nhiêu buồn bực liền có bấy nhiêu buồn bực!
    "Vi thần ra mắt hoàng thượng!"

    "Bình thân!"

    Mạc Kỳ Hàn phất tay tất cả thái giám cung nữ trong cung cho lui, nói: "Mộng Thanh, mau tới đây!"

    "Ách…… Làm gì?" Lâm Mộng Thanh có chút phòng bị lui một bước, nhìn Mạc Kỳ Hàn rất là đề phòng, sợ mình không cẩn thận nữa rơi vào bẫy!

    Thấy thế, gương mặt tuấn tú của Mạc Kỳ Hàn tối đen, tức giận nói: "Còn chưa có cưới, đệ đã bị Nhã Phi đè bẹp?"

    "Hả? Hoàng thượng lão huynh, mắng như vậy thật là làm nhục người ta đi?" Lâm Mộng Thanh tức tái mặt, nhảy qua hai bước, ngực thở gấp, "Dù sao đệ cũng là nam nhân, Nhã Phi mặc dù là công chúa, nàng cũng không thể…… À, nóng lòng như thế tới tìm đệ, là bản thân huynh bị đè bẹp?"

    "Khụ khụ! Trẫm là hoàng thượng!" Mạc Kỳ Hàn bị sặc, trên mặt đen đến có thể nhỏ ra mực,"Trẫm làm sao có thể……"

    Lâm Mộng Thanh phun cười, "Sư huynh, sư tẩu biết huynh là ai sao? Thân phận của huynh có thể lộ ra ở trước mặt nàng sao? Đệ xem chừng không chỉ bị đè bẹp, còn có thể đã bị nàng mắng té tát phải không? Ha ha, theo tính tình của nàng, tuyệt đối có thể, đệ bắt đầu lo lắng cho sư huynh rồi, huynh cứ thẳng thắn với nàng sẽ được khoan hồng!"

    "Câm miệng! Đệ không mở bình thì ai mà biết trong bình có gì!" Gương mặt tuấn tú của Mạc Kỳ Hàn co lại mãnh liệt, thật muốn tung một chưởng hủy gương mặt yêu nghiệt của Lâm Mộng Thanh!

    "Ha ha!"

    Lâm Mộng Thanh cười càng lớn tiếng, vừa cười vừa nói: "Sư huynh, huynh nhất định có chuyện muốn ta giúp một tay đúng không? Hơn nữa còn là về sư tẩu, rất đúng phải không?"
     
  2. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 402
    “Hiện tại đói bụng, đợi không được đến khi hồi phủ, muốn cùng nàng dùng bữa không được sao?” Mạc Kỳ Minh ngồi xuống ghế, cười nhẹ, ánh nến màu da cam đập vào trên sườn mặt cương nghị của hắn, làm nhu hòa đi vài phần.

    Lăng Tuyết Mạn nghẹn lời, nghiêng thân ngồi xuống, tiếp nhận đôi đũa, lại hơi mím môi nói: “Đương nhiên được, chính là đang ở phòng này bàn này, còn có ta, cùng nhau dùng bữa với Tam Vương gia ngài, chỉ sợ sẽ làm nhục ngài…”

    “Nàng khi nào thì nói nhiều như vậy?” Mạc Kỳ Minh nhíu mày, nhè nhẹ ngắt lời, gắp một đũa thức ăn để vào cái chén trước mặt Lăng Tuyết Mạn, nói tiếp: “Ta sợ nàng làm nhục ta sao? Nếu ghét bỏ, ta tới làm gì?”

    “Ách… Ta vốn là nói nhiều.” Lăng Tuyết Mạn chớp mắt, không còn lời nào để nói, chỉ có thể cứng rắn giật môi, “Ừm.”

    “Ăn đi.”

    Mạc Kỳ Minh tiếp tục từ sáu cái dĩa trên bàn gắp một ít đồ ăn đưa tới, thấy Lăng Tuyết Mạn bất động, liền nhau mày, Lăng Tuyết Mạn vội cầm lấy đũa, vùi đầu bắt đầu ăn.

    Một cụ cười nhẹ lặng lẽ giương lên từ khóe miệng, Mạc Kỳ Minh hài lòng, bắt đầu gắp thức ăn cho mình, mặc dù không phải yến tiệc, nhưng bữa cơm này hắn ăn rất ngon.

    Lăng Tuyết Mạn lại ăn loạn lung tung, không có tâm tư, Mạc Kỳ Minh gắp cái gì, nàng ăn cái đó, một chén nhỏ canh đưa đến trước mặt, kèm theo lời nói thân thiết của hắn, “Uống chút canh nữa, chậm một chút, coi chừng nghẹn.”

    “A, đã biết.”

    Lung tung gật đầu, Lăng Tuyết Mạn uống một chút canh, sau đó tiếp tục ăn cơm.

    Mạc Kỳ Minh mỉm cười, lại ăn vài miếng, sau đó buông đũa xuống, lẳng lặng nhìn Lăng Tuyết Mạn.

    Bị nhìn chăm chú như vậy, Lăng Tuyết Mạn có bao nhiêu xấu hổ, thậm chí có chút chột dạ, tim đập nhanh hơn, nàng rõ ràng biết Tình nhân của mình không thích Tam Vương gia, nàng lại…

    Vừa nghĩ như thế, Lăng Tuyết Mạn lập tức khẩn trương, Tình nhân nói tới tối sẽ đến đón nàng, như vậy… người hơi nghiêng, ánh mắt lặng lẽ dời về phía tường sau lưng, nơi đó chất một bó củi lớn, ngay tại cửa đá…

    Xem một cái, Lăng Tuyết Mạn nhanh chóng quay đầu, sau đó sẽ mạnh mẽ ăn cơm, tốc độ nhanh làm Mạc Kỳ Minh cau chặt mày, nhịn không được ra tiếng nhắc nhở: “Ăn chậm một chút, uống chút canh nữa.”

    “Ừ, ừ.” Lăng Tuyết Mạn đáp lời, lại nhanh chóng uống vài ngụm canh, tiếp tục nuốt cơm, rốt cục để đũa xuống, “Ta ăn no rồi!”

    Mạc Kỳ Minh lấy ra khăn gấm từ trong tay áo, lại duỗi tay kéo Lăng Tuyết Mạn lại gần một chút, sau đó động tác mềm nhẹ lau đi thức ăn dính trên khóe miệng cho nàng, cũng nhẹ giọng nói: “Nàng bình thường cứ như vậy dùng bữa sao? Nếu vậy, thói quen này nên sửa, nếu không, thời gian dài, dạ dày sẽ không thoải mái.”

    Khoảng cách gần như thế, có thể nghe được hô hấp của nhau, không khí bất giác trở nên ái muội, Lăng Tuyết Mạn bất thình lình nhớ tới chuyện năm trước tại hành cung, bên dòng suối nhỏ, Mạc Kỳ Minh hôn nàng, hai gò má nhất thời nóng bừng, cuống quít ngiêng mặt, thân mình dời ra sau một chút, lúng ta lúng túng nói: “Biết, đã biết, về sau ta sẽ sửa.”

    “Mạn Mạn, nàng… đang sợ ta?” Trong mắt thâm u của Mạc Kỳ Minh có thêm vài phần phức tạp, trong ánh mắt kia cũng thêm phần tìm tòi nghiên cứu.

    “Không có!” Lăng Tuyết Mạn lập tức ngước mắt nói, chống lại đôi tròng mắt kia, lại nhịn không được lập tức cúi đầu, thanh âm nhỏ như muỗi kêu, “Tam Vương gia, cơm ăn xong rồi, ngài… ngài trở về đi, Tam Vương phi chắc đang đợi ngài.”

    Nghe vậy, Mạc Kỳ Minh rõ ràng có chút không vui, giọng nói cũng trầm đi, “Nàng là đuổi ta đi sao? Mạn Mạn, buổi chiều chúng ta không phải chơi rất vui sao? Nàng vì sao bài xích ta? Ta đối với nàng cũng không có ác ý, nàng không coi ta là bạn bè sao?”

    “Không phải, Tam Vương gia, ta… ta chỉ coi ngài là bạn bè, là… là như hiện tại thì tốt rồi, chúng ta cô nam quả nữ ở chung một phòng sẽ… sẽ làm người khác hiểu lầm.” Lăng Tuyết Mạn có chút khẩn trương, giọng nói cực không thuận.

    Nhịn không được, lại theo bản năng quay đầu nhìn mặt tường kia, cảm giác có vẻ như tình cảm nhân đang ở chỗ đó nhìn nàng, đứng ngồi không yên.

    Một cử động kia, làm ánh mắt Mạc Kỳ Minh vội vàng nhìn theo, ngừng ở trên bó củi, mắt thâm thúy hơi híp, nhè nhẹ hỏi: “Mạn Mạn, nàng khẩn trương cái gì? Đang nhìn cái gì?”

    “Hả?” Lăng Tuyết Mạn giật mình nhìn Mạc Kỳ Minh, tim đập kịch liệt, nếu là người khác, nếu là đổi thành Nhị Vương gia bọn họ, nàng làm cho bọn họ biết Tình nhân của nàng cũng không có gì, nhưng Tam Vương gia tuyệt không thể biết, bởi vì Tình nhân cực kỳ không thích Tam Vương gia, nàng… nàng không thể chọc Tình nhân mất hứng!

    Nhưng mà, không đợi Lăng Tuyết Mạn kịp lựa lời, đã thấy Mạc Kỳ Minh đứng lên, hai chân thon dài bước về phía nguy hiểm đó!

    Lăng Tuyết Mạn cuống quít đứng lên theo, hai tay nắm thật chặt mép bàn, trong lòng bàn tay đổ mồ hôi, mắt nhìn Mạc Kỳ Minh, môi lại không phát ra được thanh âm nào.

    Đứng ở trước bó củi, Mạc Kỳ Minh nhếch môi mỏng, mắt lợi hại như chim ưng nhìn vách tường sau bó củi, nhìn chừng một phút, sau đó chậm rãi nâng tay, đem bó củi lấy ra từng cây từng cây…

    Chỗ mở cửa đá ở bên phải bó củi khoảng mười cm, cơ quan cũng là bố trí ở đầu giường đặt gần lò sưởi, phía dưới đệm giường, hơn nữa giấu cực kín, người bình thường căn bản không phát hiện được, Lăng Tuyết Mạn cảm thấy hơi thả lỏng, nhưng nàng không thể để cho Mạc Kỳ Minh tiếp tục xem xét, bằng không theo tâm tư kín đáo của hắn, khó tránh khỏi sẽ phát hiện dấu vết cửa đá trên vách tường!

    Đầu óc nhanh động, bỗng dưng nhớ tới chuyện trong thiên lao, Lăng Tuyết Mạn nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn, tay đè ở trên bụng, có chút thống khổ ra tiếng, “Tam Vương gia, lấy hai nhánh củi bỏ vào trong bếp lò đi, ta lạnh quá.”

    Nghe vậy, Mạc Kỳ Minh dừng động tác, quay đầu, mặt không chút thay đổi, nói: “Rất lạnh sao? Bếp lò vẫn còn lửa a!”

    “Nhưng ta rất lạnh, ngài không biết ta sợ nhất là lạnh sao? Ngài… ngài đi nhanh lên, ta không thoải mái lắm.” Lăng Tuyết Mạn tăng thêm biểu tình, bộ dáng hình như rất thống khổ.

    Thấy thế, Mạc Kỳ Minh đi tới, trong đôi mắt xông lên lo lắng, “Mạn Mạn, nàng làm sao vậy? Không phải mới lúc nãy còn rất tốt sao? Ta gọi thái y tới xem nàng.”

    “Không cần thái y, ta là có cái gì đó đến, cho nên không thoải mái, cho nên ăn cơm hết sức nhanh, sau đó hối thúc ngài rời đi.” Lăng Tuyết Mạn lắp bắp nói, gò má phối hợp biến thành màu đỏ, bộ dáng rất là ngượng ngùng.

    Mạc Kỳ Minh đầu tiên là ngẩn ra, sau đó ngơ ngác hỏi một câu, “Cái gì đến?” Sau đó không đợi Lăng Tuyết Mạn trả lời, đột nhiên phản ứng kịp, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên, “Khụ khụ, là… là tới nguyệt sự?”

    “Ừ.” Lăng Tuyết Mạn quẫn bách lên tiếng, sau đó cúi đầu không nói.

    Mạc Kỳ Minh hơi mím môi, lơ đãng nhìn về phía bó củi, liền đi qua, lấy hai nhánh củi bỏ vào bếp lò, hỏi: “Vậy nàng nhìn cái gì ở bên này?”
     
  3. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 403
    “Ta…” Lăng Tuyết Mạn nghĩ nghĩ, oán hận trừng mắt, nói: “Ta nhìn bó củi a, trên bó củi này có gai gỗ, đâm tay ta đau, ta nhìn, ách, chính là muốn ám chỉ cho ngài giúp ta châm củi, ai biết được, ngài lại chạy tới lật củi xem, ta không có biện pháp nói rõ.”

    “Ách…” Mạc Kỳ Minh hỗn độn, xấu hổ bĩu môi, “Vậy nàng trực tiếp nói rõ thì tốt rồi, còn phải khách sáo với ta sao?”

    “Ha ha, về sau không khách sáo, ta coi ngài là nô tài mà sai, được không?” Lăng Tuyết Mạn giương lên mi, trêu tức.

    Mạc Kỳ Minh mỉm cười, kìm lòng không được đưa tay vuốt ve mặt Lăng Tuyết Mạn, khóe miệng giơ lên tươi cười sủng nịch, “Bôi thuốc thêm hai lần, liền hết đau. Mạn Mạn, làm cái gì cho nàng, ta đều cam tâm tình nguyện, nô tài cũng tốt, bạn bè cũng thế, chỉ cần nàng cao hứng là tốt rồi. Kỳ thực… Ta càng muốn làm nam nhân của nàng, một nam nhân bảo vệ nàng, yêu nàng.”

    “Tam… Tam Vương gia, ta… Chúng ta không thể.” Lăng Tuyết Mạn đỏ ửng khuôn mặt nhỏ nhắn, vội lui hai bước, hoảng loạn nói, nàng thật quẫn bách.

    “Vì sao không có khả năng? Nàng đã không phải là em dâu của ta, chỉ cần nàng muốn, nàng nguyện ý, ta liền dẫn nàng rời hoàng cung, sống cuộc sống tự do tự tại, như vậy không tốt sao?” Tay Mạc Kỳ Minh dừng giữa không trung, vội vàng nói.

    “Không tốt, đương nhiên không tốt, ta… ta sẽ không rời hoàng cung, ta cũng không muốn ngài làm nam nhân của ta… ta không yêu ngài, ta không có khả năng đi theo ngài.” Lăng Tuyết Mạn lắc đầu như trống bỏi, vô cùng kiên quyết.

    Nghe vậy, Mạc Kỳ Minh căng thẳng, trong mắt tràn đầy bi thương, mạnh mẽ đến gần một bước, vươn tay ôm Lăng Tuyết Mạn vào trong lòng, cằm để ở giữa tóc nàng, trong tiếng nói mang theo chút khàn khàn, thì thào: “Mạn Mạn, không cần hoàn toàn từ chối như vậy, ta biết, ta làm thương tổn nàng rất nhiều, đối với nàng, ta tràn đầy áy náy, ta luôn luôn nghĩ làm sao có thể để bù đắp cho nàng, nhưng mà có rất nhiều việc ta đành chịu, ta… Mạn Mạn, cho ta một cơ hội yêu nàng được không? Ta sẽ đáng để nàng yêu hơn nam nhân kia, Mạn Mạn…”

    “Không, không, Tam Vương gia, chúng ta không thích hợp, ngài buông ta ra!” Lăng Tuyết Mạn vội vàng ngắt lời, dùng sức giùng giằng muốn thoát thân, nhưng mà đôi cánh tay kia lại kiên cố như sắt thép, khiến nàng không có cách nào nhúc nhích, quýnh lên, nàng bật thốt lên: “Mạc Kỳ Minh, ngài lại ép ta… ta không làm bạn với ngài! Ta chán ghét ngài! Hận chết ngài!”

    “Mạn Mạn!”

    Mạc Kỳ Minh cảm thấy căng thẳng, chậm rãi buông lỏng cánh tay, nhìn Lăng Tuyết Mạn, gằn từng chữ: “Ta không ép nàng, ta chờ nàng, chờ nàng tiếp nhận ta, Mạn Mạn, trên đời này, nam nhân yêu nàng, không chỉ có Nhị ca, cũng không chỉ có nam nhân nàng yêu kia, còn có ta!”

    Nói xong, xoay người sải bước đi tới cửa, nâng lên then cửa, bước chân dừng lại, quay đầu, “Buổi tối đắp kín mền, kêu cung nữ lúc ban ngày ở cùng với nàng, nha đầu kia lanh lợi hơn nàng, nói đề phòng bếp lò một chút, cẩn thận hỏa hoạn.”

    Cửa mở, một chút gió lạnh thổi vào, Lăng Tuyết Mạn không khỏi run rẩy, nhìn bóng dáng cô đơn rời đi, ngẩn ra chút nữa, mới đi tới phía trước, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Trong đầu hỗn độn không chịu nổi, lại trống rỗng, không biết suy nghĩ cái gì, cũng không biết nên nghĩ cái gì, tóm lại là hỗn độn.

    Nàng kỳ thực là kẻ lừa đảo, không phải sao?

    Nếu như nàng nói cho Mạc Kỳ Minh, nàng có Tình nhân, có nam nhân, hắn sẽ lùi bước sao?

    Nhưng là, Tình nhân nói còn chưa phải lúc công khai…

    Cửa đá ở sau lưng nàng chậm rãi mở ra, Xuân Đường Thu Nguyệt đứng ở bên trong, nhẹ nhàng mở miệng, “Vương phi!”

    Lăng Tuyết Mạn quay đầu, cả kinh, “Các ngươi đã tới?”

    Xuân Đường Thu Nguyệt nhẹ gật đầu, đi ra, Xuân Đường cầm tay Lăng Tuyết Mạn, mỉm cười, “Vương phi, đi thôi!”

    “Ừ.”

    Thu Nguyệt tắt nến, ba người lắc mình tiến vào đường hầm, cửa đá đóng lại không một tiếng động.

    Ở bên trong đường hầm, Lăng Tuyết Mạn nhịn không được hỏi: “Hắn đâu? Hắn lúc này đang bận sao?”

    “Vương phi, công tử… Vốn là công tử muốn đón Vương phi, hơn nữa ngài đã đi, lại… lại trở lại bảo chúng nô tì đến, chúng nô tì cũng không biết công tử đang bận cái gì.” Xuân Đường lựa lời giải thích đơn giản.

    “À, vậy hắn…” Lăng Tuyết Mạn chu môi, đột nhiên xiết chặt hai tay, trong lòng vô cùng hoảng loạn, Tình nhân hắn… hắn nếu đến đây, nhất định là đứng ở sau cửa đá, hơn nữa nhất định nghe được toàn bộ, hắn… hắn đi rồi…

    Không có một bóng người trong mật thất, Lăng Tuyết Mạn lẳng lặng ngồi ở trên giường, Xuân Đường Thu Nguyệt buông màn, lặng yên rời đi.

    Một tiếng, hai khắc, nửa canh giờ, một canh giờ…

    Thời gian trôi qua không biết bao lâu, trong mật thất thật ấm áp, tâm Lăng Tuyết Mạn lại lạnh, luôn luôn quật cường không rơi lệ, lúc này, lại nhịn không được nữa, lệ rơi đầy mặt…

    Vách tường chậm rãi mở ra, Mạc Kỳ Hàn cầm theo bình rượu, mắt say lờ đờ, mông lung bước vào, khép lại cơ quan, ngồi xuống ở trước bàn, lại một ly rượu vào cổ họng, trong tai truyền vào tiếng khóc lóc đứt quãng, tay nắm chặt ly rượu một chút, thân mình siết chặt, sắc mặt cứng ngắc.

    Lăng Tuyết Mạn chuyển người lại, kéo chăn lên che đầu, tiếp tục khóc, “Oa… Oa… Oa… Oa…”

    Một cỗ tức giận từ lòng bàn chân dâng lên, mạnh mẽ đứng lên, thân mình Mạc Kỳ Hàn lung lay một chút, ổn định, twnbgf bước một đi đến giường, vén màn lên, quát, “Khóc cái gì? Bản công tử còn chưa có chết đâu, nàng than khóc thảm thiết làm gì?”

    Lăng Tuyết Mạn đột nhiên nghe thanh âm kinh hãi vang lên, ngớ ra, vội tung chăn, nhỏ giọng hỏi: “Tình nhân, là chàng sao?”

    “Nàng cứ nói đi? Nàng cho là là ai? Nàng nghĩ ai tới nhìn nàng? Là Mạc Kỳ Diễn hay là Mạc Kỳ Minh?” Mạc Kỳ Hàn đứng ở bên giường, trong đôi mắt say rượu tản ra ý lạnh nhè nhẹ, trái tim băng giá thấm người, một câu nói xong, cúi người, kéo Lăng Tuyết Mạn vào trong lòng, ngực bởi cảm xúc kích động mà phập phồng không ngừng, tiếng nói rét lạnh đến cực điểm, “Bản công tử một ngày không nhắc nhở nàng, nàng liền quên mình là ai, phải không? Lên cây đùa rất tốt, hai người trượt băng thật lãng mạn, phải không? Dắt tay? Ôm nhau? Ở cùng nhau? Còn nữa cái gì? Nàng còn muốn làm cái gì?”

    “Tình nhân, ta…”

    Lăng Tuyết Mạn mới há miệng, cằm lại bị một bàn tay mạnh mẽ nắm lấy, nàng có thể cảm giác được hắn thô bạo đầy người, có vẻ như còn có hơi thở chết chóc, nàng muốn giải thích, nhưng nói không ra lời, lại không thể giải thích, chỉ cảm thấy dưới cằm đau lên, nàng muốn khóc, muốn lớn tiếng khóc…

    “Lăng Tuyết Mạn, nàng nghe đây, bản công tử đã nói, nếu nàng dám không an phận, bản công tử tuyệt không tha cho nàng! Thế nào, còn nghĩ rằng nàng là hoàng hoa khuê nữ chưa kết hôn chưa gả sao? Mới thả nàng đi ra ngoài, liền đắc ý vênh váo sao?” Đôi mắt Mạc Kỳ Hàn đỏ như máu gắt gao nhìn Lăng Tuyết Mạn, không còn một tia ôn nhu.
     
  4. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 404
    Lời nói lạnh lẽo như thế, hắn ác tâm như thế, trên má Lăng Tuyết Mạn đau, trên cằm đau, ngực đau, rốt cục, nước mắt vỡ đê tràn ra…

    “Còn khóc? Nàng ủy khuất thật không? Đúng, con tiện nhân Lệ phi kia khi dễ nàng, nàng nên ủy khuất, ta còn nghĩ rằng nàng sẽ thương tâm quay về, lại không nghĩ rằng, Mạc Kỳ Minh ở cùng nàng, nàng liền vui vẻ, khoan khoái lên đến trời cao phải không? Lăng Tuyết Mạn, rốt cuộc ai là phu quân nàng?” Mạc Kỳ Hàn chất vấn liên tục, trong lòng đau như tê liệt, bóp cổ nàng, lý trí từng điểm từng điểm biến mất.

    Nước mắt làm mơ hồ tầm mắt, Lăng Tuyết Mạn nỗ lực mở to hai mắt, thấy rõ ràng nam nhân ở trước mắt, nhưng sao đều là mơ hồ, giờ phút này, nàng có vẻ như lại thấy được hắn của hai năm trước, nam nhân sẳng giọng vô tình, bá đạo cuồng vọng…

    Tựa như cảm thấy của nàng đau, hắn vung tay một cái, vứt nàng trở về trên giường, từ trên cao nhìn xuống nàng, cặp mắt say rượu nheo lại, cười tự giễu, “Nói chuyện với nàng a? Nàng không biết nói sao? Không phải nói khéo như rót mật sao? Nói cho bản công tử nghe một chút, như thế nào? Hừ, Lăng Tuyết Mạn, thì ra là ta xem thường nàng, có thể làm cho Mạc Kỳ Minh – một nam nhân không biết tình là vật gì như vậy quỳ gối dưới váy của nàng, nàng lợi hại a!”

    “Đúng! Chàng nói đúng rồi, Lăng Tuyết Mạn ta cho tới bây giờ chính là một nữ nhân như vậy! Chàng hỏi ai là phu quân ta? Ha ha! Chàng không thấy buồn cười sao? Ta có phu quân sao? Đừng quên, ta là quả phụ, bây giờ là độc thân! Chưa kết hôn chưa gả? Chẳng lẽ không đúng sao? Ta lập gia đình sao? Chàng cưới ta sao? Chàng là phu quân ta sao? Phải không? Chàng dựa vào cái gì châm chọc ta? Dựa vào cái gì?”

    Lăng Tuyết Mạn từ trên giường đứng lên, đứng ở trên giường, cao hơn Mạc Kỳ Hàn một cái đầu, so với hắn càng ở trên cao nhìn xuống, so với hắn rống càng lớn tiếng, tuy rằng nước mắt càng nhiều, tuy rằng ngực thở càng gấp, nhưng nàng còn muốn cười, biến thành cười mang theo khóc, “Chàng muốn ra sao? Giết ta hay là bóp chết ta? Hay là lại cho ta một cái tát vào mặt? Đúng vậy, là ta rất vui vẻ, ta vui vẻ muốn lên đến trời cao, chàng ghen tị Tam Vương gia cùng ta trượt băng, vậy chàng đến đi! Chàng ở đâu? Thời điểm ta bị người ta khi dễ, chàng đang ở đâu? Ta đã một mình ăn bao nhiêu bữa cơm, chàng lại ở đâu? Chàng nói ta muốn ai bồi nhất, chàng nói đi? Chàng có thể làm được sao?”

    Liên tiếp hét to, Lăng Tuyết Mạn dùng hết sức lực, cuối cùng, thanh âm dần dần trở nên khàn khàn, không chớp mắt nhìn nam nhân trước mặt, cười nhạo: “Ta không biết chàng tên gì, từ dâm tặc gọi thành Tình nhân, Tình nhân, đêm nay một lần cuối cùng gọi chàng, cái trò chơi này ta không muốn chơi nữa, đủ, cũng mệt mỏi, ta chờ chàng một năm rưỡi, chờ đến khi chàng hoàn toàn không tín nhiệm sao? Nếu là ta thay đổi thất thường, nếu là ta đối với chàng không đủ kiên định, chàng cho là ta có thể chờ chàng lâu như vậy sao?”

    “Mạn Mạn…” Một tiếng nỉ non thống khổ, trong mắt Mạc Kỳ Hàn là chua chát, lại không biết nên nói cái gì.

    “Không đươc gọi ta!”

    Lăng Tuyết Mạn cũng đồng thời lên tiếng ngắt lời, hai tay che lỗ tai, “Không cho phép gọi ta, không cho phép! Chàng không phải Tình nhân của ta, không phải! Ta không muốn tiếp tục ở cùng với chàng, không muốn! Ta muốn đi, rời khỏi hoàng cung, rời kinh thành, ta không phải nữ nhân của chàng, không phải!”

    Thanh âm nhỏ dần, hai chân lại bị Mạc Kỳ Hàn đột nhiên nắm lại, cả thân thể bị hắn khiêng ở trên vai, hắn cũng không động, liền đứng trên mặt đất, khiêng nàng trên vai hắn, mặc nàng cào hắn, mắng hắn, rống hắn…

    Thẳng đến khi nàng mệt mỏi, hoàn toàn không có sức lực, nằm phịch ở trên vai hắn, hắn mới đặt nàng lên giường, sau đó nhào lên nàng…

    Một đêm này, hắn không nói nữa, chính là lần lượt muốn nàng, không ngừng đòi lấy, không ngừng tìm kiếm thỏa mãn, nghe nàng khóc dưới thân hắn, từ phản kháng đến vô lực, lại chưa từng thuận theo…

    Trời, dần dần sáng, mặt trời hơi hơi lộ ra phía chân trời, nàng mệt mỏi một đêm, toàn thân bủn rủn, kiệt sức cuộn tròn ở trong chăn, hắn đứng dậy bên cạnh mặc quần áo, như trước không nói chuyện.

    Khi nhấc màn lên, hắn đột nhiên quay người, cúi người dán lên vành tai mềm mại của nàng, lạnh lùng ném một câu, “Nàng nếu dám rời ta đi, chẳng sợ hủy thiên diệt địa, ta cũng sẽ tìm nàng trở về, mà ta cũng sẽ tháo đầu Mạc Kỳ Minh xuống đưa cho nàng làm lễ vật!”

    Thân mình nàng run lên, còn chưa mở miệng, hắn đã rời đi, căn phòng lại trở nên lạnh lẽo.

    Lúc Xuân Đường Thu Nguyệt bưng chậu nước cùng đồ ăn sáng tiến vào, đột nhiên phát hiện, trong mật thất đã không có một bóng người, đệm giường cũng lạnh lẽo, Lăng Tuyết Mạn chẳng biết đã rời đi lúc nào…

    Lâm triều xong, Mạc Kỳ Hàn vẫn chưa về cung Đế Hoa, đến đồ ăn sáng cũng không dùng, liền cắm đầu vào thượng thư phòng, cả khuôn mặt đông lạnh như sương.

    Nhóm triều thần chờ đợi tuyên triệu ở bên ngoài, thỉnh thoảng nghe được từ bên trong truyền ra thanh âm vứt tấu chương, người người tim gan run sợ, đứng ngồi không yên.

    Mạc Kỳ Dục ôm một cuốn tấu sớ, cả trái tim ‘lộp bộp’ đập không ngừng, hắn dùng đầu ngón chân để suy nghĩ cũng biết hắn nhất định sắp chết rồi, mà người càng chết chắc, nhất định là người kia…

    Mạc Kỳ Diễn lạnh nhạt như thường, chính là âm thầm có chút bận tâm tới Lăng Tuyết Mạn, tâm tình của hắn không tốt, chẳng lẽ là bọn họ cãi nhau?

    Buổi chiều ánh mặt trời thật sáng ngời, mặc dù là mùa đông, nhưng vẫn chói mắt, tỷ như ngửa đầu, vẫn nhìn thấy mặt trời.

    Chua xót chưa tan, một giọt nước mắt rơi từ khóe mắt, Lăng Tuyết Mạn trừng mắt nhìn, nhích lại gần cây cột trước mặt, sau đó tiếp tục nhìn ngưỡng mộ mặt trời.

    Đồ ăn sáng nàng chưa ăn, bởi vì khi hắn đi nàng liền lặng lẽ trở về Hoán Y Cục, trong phòng bếp lò đã tắt, nàng lười đốt, nằm trên giường lạnh lẽo, ngủ một chút, nhưng mà vừa nhắm mắt, bên tai nghe được toàn là lời hắn trào phúng nàng, cho nên nàng lại tỉnh, sau đó đi ra ngoài, ngồi ở trong viện nhìn mặt trời.

    Thái giám cung nữ đi qua không ngừng tò mò nhìn lại, nàng cũng không để ý, vẫn duy trì cái tư thế này cho tới bây giờ.

    Trần Lâm Nhi tới khuyên lần thứ năm, “Lăng tỷ tỷ, trên đất lạnh, tỷ lấy tấm đệm lót có phải tốt không?”

    “Lâm Nhi, muội mặc kệ ta.” Lăng Tuyết Mạn nhè nhẹ ra tiếng, nhắm hai mắt lại.

    Như thế, Trần Lâm Nhi lại thở dài, đứng dậy, tiếp tục đi làm việc.

    Một bóng dáng đột nhiên ngột xuất hiện ở trên cửa Hoán Y Cục, trong tay cầm theo một cái hộp đựng thức ăn rất lớn, mặc quần áo ngự tiền thị vệ màu lam, thân hình cao to đứng ở đó như chần chờ, biểu tình trên mặt lạnh như băng.

    Do dự một lát, hai chân thon dài rốt cục rảo bước tiến lên, từng bước từng bước tới gần viện.

    Rất xa, nhìn thấy nữ nhân giống như kẻ lang thang ngồi tựa vào cây cột, đôi mắt phút chốc căng thẳng, mà bước chân lại kìm hãm, giống như muốn đi lên phía trước, vừa giống như muốn lui về phía sau, cứ như thế, trì hoãn một chút, mới làm ra quyết định, nhanh đi đến chỗ nữ nhân đang nhắm mắt lại.
     
  5. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 405
    Trong viện, thái giám cung nữ thấy người vào, vừa thấy thân phận, vội muốn quỳ xuống chào, nam nhân kia lại giơ lên lệnh bài sáng ngời trong tay, lắc lắc đầu, ý bảo bọn họ không được lên tiếng, vì thế, tất cả đều câm như hến, nhìn không chớp mắt.

    Từng bước lại gần, thẳng đến khi dừng lại ở bên cạnh nàng, mà nữ nhân lười biếng nhắm mắt lại phơi nắng thờ ơ như trước, thậm chí còn nghĩ là Trần Lâm Nhi lại tới nữa, không kiên nhẫn mở miệng, “Làm gì nữa? Phiền chết, không cần để ý đến ta.”

    Nam nhân hơi nhíu mày, nhẹ giọng mở miệng, “Lăng cung nữ!”

    Giọng nói này…

    Lăng Tuyết Mạn căng thẳng, chậm rãi mở to mắt, ngớ ra, cố gắng cười, “Vô Giới ca ca, ca tới hả?”

    “Ừ.” Trả lời đơn giản một câu, nam nhân lại không có nói tiếp.

    Lăng Tuyết Mạn lại vẫn chưa đứng dậy, ngửa đầu cười nhẹ, “Vô Giới ca ca đến đưa quả bóng cho ta phải không? Không cần nữa, ta không thích đá bóng, làm phiền Vô Giới ca ca lúc trở về đi qua cung Cảnh Hiên nói với Trưởng Thân Vương, nói ta hôm nay mệt chết đi, không đi đến trong cung của nó đá bóng, bảo nó cũng đừng tới tìm ta.”

    Mắt nam nhân càng thêm đen, nhìn Lăng Tuyết Mạn, bởi lời của nàng, khuôn mặt giả vờ tươi cười của nàng mà cảm thấy đau đớn, đôi môi khép chặt, đứng im vài giây, mặn chát mở miệng, “Đứng lên, về phòng ăn cơm.”

    “Không, không được, Vô Giới ca ca đi nhanh đi, còn nữa , hôm nay cám ơn ca, về sau không nên tới tìm ta nữa.” Lăng Tuyết Mạn kinh ngạc một chút, lập tức lắc đầu nói, nam nhân kia có vô số cơ sở ngầm, chỉ sợ hiện tại cảnh này lập tức sẽ bị hắn biết, như vậy Vô Giới…

    “Vì sao?” Đôi mắt nam nhân trầm xuống, hỏi.

    “Ách, chúng ta nam nữ khác biệt, ta không muốn gây hiểu lầm hại ngươi, ta thì không sao cả, chỉ lo lắng cho ca…” Lăng Tuyết Mạn không biết nên nói tiếp như thế nào, chậm rãi cúi đầu.

    Nam nhân không hỏi nữa, chính là lại lặp lại một lần, “Đứng lên, về phòng dùng bữa.”

    “Vô Giới ca ca, không cần…”

    “Ít nói nhảm, nhanh chút!”

    Nam nhân lạnh lùng ngắt lời, hình như có chút không kiên nhẫn, Lăng Tuyết Mạn kinh ngạc mở to mất, “Không, Vô Giới ca ca, ca… ca bình thường…”

    “Là muốn ta kéo nàng đứng lên sao?” Nam nhân càng thêm không kiên nhẫn ngắt lời, tiếng nói cũng lạnh hơn.

    Có thể là ngày thường chưa thấy qua Vô Giới có khí thế như vậy, cũng không từng thấy hắn sẽ có thái độ như vậy với mình, Lăng Tuyết Mạn bị kinh hãi, run rẩy vịn cây cột đứng lên, lắp bắp: “Cái này là bữa trưa sao? Vậy ca cho ta là tốt rồi, ca đi nhanh lên đi.”

    “Theo tới!”

    Nam nhân không để ý nàng, cầm hộp đựng thức ăn, quay người lại, đi về phía phòng của nàng.

    Lăng Tuyết Mạn ngớ ra nửa ngày, vội chạy theo, cũng là vừa vào cửa, liền vội vã đẩy nam nhân ra ngoài, “Ca vào để làm gì? Đi mau a, ca đừng ở trong phòng này, ta đã nói rõ rồi!”

    Thân hình nam nhân vững chải, lấy chân dài khép cửa, vẫn không để ý nàng, đặt hộp đựng thức ăn trên bàn, sau đó đi tới bếp lò, vén áo choàng lên, ngồi xổm xuống, thuần thục nhóm lửa.

    Lăng Tuyết Mạn ngơ ngác nhìn, “Ca… ca biết nhóm lửa?”

    Nam nhân không đáp lời, lau sạch bếp lò xong, đem mấy nhánh củi nhỏ chụm lại, lấy đá đánh lửa, củi từ từ đốt nóng lên, trong phòng dần dần ấm áp.

    Đôi bàn tay to, thon dài mềm nhẵn, thoạt nhìn như là sống cuộc sống an nhàn sung sướng, nhưng mà, làm việc nặng của hạ nhân như vậy, Lăng Tuyết Mạn hoảng hốt trong nháy mắt, nhưng rất nhanh lại toét miệng, Vô Giới vốn là hạ nhân, đại khái là tay được dưỡng tốt.

    Làm xong hết thảy, nam nhân đứng lên, nhìn trái ngó phải, tìm được một cái chậu, múc chút nước, cẩn thận rửa tay, sau đó từ trong tay áo lấy ra một cái khăn, lau khô, động tác cực kỳ tao nhã, lại thu khăn, quay lại, mới phát hiện Lăng Tuyết Mạn đang kinh ngạc nhìn hắn.

    Đi trở về ngồi xuống bàn, từ hộp đựng thức ăn lấy một mâm đồ ăn cùng cơm, còn có canh, bày xong, lấy thêm ra hai đôi đũa, nam nhân đưa một đôi cho Lăng Tuyết Mạn, nháy mắt ra hiệu, Lăng Tuyết Mạn lại không chút sứt mẻ, trong đầu vẫn nghi hoặc, trong ấn tượng, Vô Giới có vẻ như chẳng phải như vậy, như vậy…

    “Ngươi là ai?” Lăng Tuyết Mạn đột nhiên mở miệng hỏi.

    Từ sau khi nàng bị người ta dịch dung, lại tận mắt thấy Hoa Mai bà bà dịch dung, nàng liền tin, nam nhân trước mắt không nhất định là Vô Giới.

    Nam nhân vẫn trưng biểu tình lạnh lùng, nghe vậy, ánh mắt lóe lên một cái, tiếng nói vẫn là Vô Giới, “Dùng bữa đi, chút nữa đồ ăn sẽ lạnh.”

    “Ta hỏi ngươi là ai!” Lăng Tuyết Mạn nổi giận, sải bước đến gần, gầm nhẹ.

    Nam nhân thâm thúy nhìn nàng, trầm mặc một chút, phun ra hai chữ, “Vô Giới.”

    “Ngươi… Ta không tin!” Lăng Tuyết Mạn tức giận, đặt mông ngồi xuống, đồng thời nhấc lên tay của nam nhân nói: “Vô Giới hàng năm luyện võ, lại là hạ nhân, cho dù tay có thể dưỡng tốt, cũng không đến nỗi hành vi cử chỉ cao quý tao nhã giống một chủ tử đi?”

    “Vậy nàng nói ta là ai?” Nam nhân bất động thanh sắc hỏi.

    “Ta làm sao mà biết?” Lăng Tuyết Mạn tức giận vô cùng, túm lấy chiếc đũa ném đi, sau đó giữ chặt ống tay áo nam nhân, nói: “Ta mặc kệ ngươi là ai, dù sao chỉ cần ngươi là nam nhân liền cho ta đi!”

    Đôi mắt nam nhân trầm xuống, đột nhiên đưa tay ấn Lăng Tuyết Mạn xuống, ấn nàng ngồi ở trên ghế, sau đó mạnh mẽ nhét đôi đũa vào trong tay nàng, lạnh nhạt nói: “Là tự mình ăn, hay là muốn ta đút cho nàng ăn?”

    “Ách…” Lăng Tuyết Mạn hỗn độn, lại bị cổ khí thế này làm kinh hãi, chống lại ánh mắt chân thật đáng tin của nam nhân kia, nhưng lại sợ không dám nhìn nhiều, cuống quít gắp một đũa thức ăn.

    Nam nhân mới buông lỏng tay ra, bản thân không ăn, chỉ gắp thức ăn múc canh cho nàng, thỉnh thoảng, lấy ra khăn mới lau vết nước canh đọng ở khóe miệng nàng, thấy nàng ăn soi lang sói, cũng không nói chuyện, đẩy đẩy đũa của nàng, trừng mắt lạnh, nàng liền hiểu được, sau đó chậm lại, tóm lại là u mê hồ đồ ăn xong một bữa cơm.

    Nam nhân hài lòng hạ ánh mắt, mới cầm lấy đũa của hắn, chậm rãi bắt đầu ăn, động tác tao nhã làm người ta kinh thán, làm Lăng Tuyết Mạn chậc lưỡi cùng xấu hổ vô cùng, vì thế, lặng lẽ quay mặt, nhàm chán xung ngó, nhưng mà cuối cùng lòng hiếu kỳ tác quái, lại lặng lẽ dời ánh mắt về, liếc mắt nhìn nam nhân bên cạnh, suy đoán, hắn là Nhị Vương gia, hay là Tam, Ngũ, Lục, Thất?

    Lúc lơ đãng, lại nhìn vào trong ánh mắt hắn, mắt phượng hẹp dài thâm thúy, đồng tử đen bóng, lông mi dài mà nồng đậm, rất là xinh đẹp, lại có chút giống…

    Trong lòng ‘lộp bộp’ một chút, trong đầu đột nhiên trống rỗng, Lăng Tuyết Mạn như bị sét đánh hóa đá trên ghế, khuôn mặt cứng ngắc.
     
  6. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 406
    Thật lâu sau, có tiếng động nho nhỏ truyền vào tai, Lăng Tuyết Mạn giật mình, phát hiện Vô Giới đã buông đũa xuống, đang lau khóe miệng, rồi sau đó thu khăn, mí mắt nâng khẽ, nhìn nàng ngây dại, chỉ nhìn một chút, liền thu tầm mắt, đem chén đũa cất vào hộp.

    Trên cánh tay đột nhiên xuất hiện một cái tay nhỏ, kèm theo lời chất vấn, “Ngươi đến cùng có phải Vô Giới không?”

    “Làm sao không phải?” Nam nhân nhè nhẹ hỏi lại, lấy hộp đựng thức ăn, vẫn chưa nhìn nàng.

    “Vô Giới dám ngồi cùng bàn ăn cơm với ta không? Vô Giới dám lau miệng cho ta sao?” Lăng Tuyết Mạn lại hỏi, mắt trong veo cũng trở nên sắc bén.

    “Có dám hay không, không phải đã làm sao?” Giọng điệu của nam nhân vẫn lạnh nhạt, đóng nắp hộp đựng thức ăn, mới xoay người nhìn nàng, “Buổi chiều muốn đá bóng thì đi đi, nhưng trước hoàng hôn phải trở về, bữa tối ta sẽ lại đưa tới.”

    “Ai cần chàng lo cho ta?” Lăng Tuyết Mạn bỗng bùng lên ngọn lửa giận, vung tay áo đứng lên, quát: “Chàng là ngự tiền thị vệ của Hoàng thượng, ta là cung nữ, lệ thuộc Thượng Công Cục, chàng có thể quản được ta sao?”

    Nam nhân nhíu mày lại, lại chưa tức giận, chỉ là giọng điệu vẫn lạnh lùng, “Có thể hét to như vậy, nói rõ đã ăn no, ngủ trưa một hồi, dưỡng tinh thần…”

    Đang nói, Lăng Tuyết Mạn lại đột nhiên đưa tay sờ mặt hắn, mà hắn hiểu rất rõ nàng, giống như là đề phòng nàng đánh bất ngờ, thân mình cực nhanh hơi ngửa về phía sau, tránh được nàng, nàng sờ vào không khí, trọng tâm ngã về phía trước, lại ngã vào trong lòng hắn, bị hắn ôm vào lòng.

    “Nàng đây là đang… yêu thương nhung nhớ sao?” Nam nhân siết chặt hai tay, cố định hai tay Lăng Tuyết Mạn, trong giọng nói lạnh nhạt lại thêm một phần trêu tức.

    “Nhớ cái đầu chàng!” Lăng Tuyết Mạn đỏ mặt đỏ tai, thẹn quá thành giận, giãy ra không nổi, hai chân đá lung tung vào chân của hắn, cắn răng nghiến lợi gầm nhẹ: “Buông ta ra! Ta không cần chàng ôm!”

    Nam nhân nhẹ cau mày, nhìn Lăng Tuyết Mạn, nhẹ giọng nói: “Đá hỏng chân của ta, về sau nàng cõng ta sao?”

    Giọng nói này…

    Động tác điên cuồng của Lăng Tuyết Mạn đột nhiên dừng lại, giương mắt, không hề chớp mắt nhìn gương mặt của Vô Giới trước mắt, nước mắt đột nhiên lại tuôn ra, tiện đà càng thêm liều mạng giãy dụa lên, “Buông ta ra! Nam nhân đáng chết, không cho chạm vào ta, không được ôm ta!”

    “Nhỏ giọng một chút.” Mạc Kỳ Hàn lấy tay bịt kín miệng Lăng Tuyết Mạn, nhỏ giọng nói, “Mạn Mạn, gọi ta Tình nhân!”

    “Gọi cái rắm!”

    Lăng Tuyết Mạn kéo cái bàn tay to kia ra, bật thốt lên, “Ta nói, tối hôm qua gọi chàng một lần cuối cùng, về sau chúng ta không có bất cứ quan hệ nào! Chia tay, chúng ta chia tay!”

    “Thật sự?” Mắt Mạc Kỳ Hàn tối lại, nhìn thiên hạ trong lòng, nhè nhẹ nhỏ giọng nói: “Hôm nay ta bị Hoàng thượng phạt, đánh mấy gậy, Hoàng thượng nói, nếu ta lại chọc giận nàng, liền thu hồi nàng về, phong làm Hoàng Hậu của hắn, ta tới hỏi nàng, thật là muốn chia tay sao?”

    “Cái gì… cái gì?” Lăng Tuyết Mạn nhất thời ngẩn ra, lông mi không ngừng chớp, ngốc một hồi lâu, mới đột nhiên hiểu được nam nhân này nói là có ý gì!

    Vì thế, bất chấp trả lời, cuống quít từ trên đùi Mạc Kỳ Hàn nhảy xuống dưới, bò lên giường, ôm chăn của nàng, trải lên trên ghế, sau đó lôi kéo tay áo của hắn, nói nhỏ không được tự nhiên: “Không có nệm êm, ngồi ở trên chăn, như vậy thoải mái hơn một chút.”

    Tim Mạc Kỳ Hàn đập loạn nhịp nhìn mặt Lăng Tuyết Mạn đỏ mặt, khuôn mặt tuấn tú ẩn ở dưới mặt nạ da người hơi hơi giương lên tươi cười, trong lòng ấm áp dễ chịu, nắm tay nàng, ấn nàng ngồi ở trên chăn, ôn nhu nói: “Nàng ngồi xuống, ta là nam nhân, không có việc gì.”

    “Làm sao không có việc gì? Bị ăn đòn sẽ đau, không có đệm sẽ rất đau, thông dâm tình nhân, nếu không chàng… chàng nếu muốn đau chết ta cũng không xen vào!” Lăng Tuyết Mạn kích động, nói năng có chút lộn xộn, phát hiện nói rất thuận miệng, bận rộn thay đổi xưng hô, gò má đỏ hơn.

    “Không muốn kêu Tình nhân, là muốn chia tay sao? Là muốn làm nữ nhân của Hoàng thượng sao?” Mạc Kỳ Hàn nhìn nàng, hỏi, không cho nàng cơ hội trốn tránh vấn đề.

    Lăng Tuyết Mạn mím môi đỏ mọng, suy tư thật lâu, rốt cục toát ra một câu nói, “Tên cẩu Hoàng đế này còn bảo vệ ta, xem ra người cũng không tệ, chúng ta ly hôn lại phục hôn, cũng rất tốt! Ừ, buổi chiều ta phải đi cầu kiến Hoàng thượng, cùng hắn tâm sự, bồi dưỡng tình cảm một chút.”

    “Thật không?” Mạc Kỳ Hàn cắn răng, nhìn chằm chằm nàng, tiếp tục nói: “Hoàng thượng sẽ không giữ tình nhân của nữ nhân của hắn, nếu như nàng theo Hoàng thượng, đó là ta chết!”

    “À, vậy chàng chết đi, ngày lễ ngày tết ta sẽ đốt tiền vàng mã cho ngươi.” Lăng Tuyết Mạn cũng không vui đùa, biểu tình thật là nghiêm trang.

    “Được!”

    Mạc Kỳ Hàn lại cắn răng lần nữa, vung áo choàng đứng lên, ngực phập phồng lợi hại, “Về sau nàng hãy cùng một đống nữ nhân dùng chung một nam nhân nhân đi! Bản công tử cũng không thèm nàng!”

    Nói xong, xách hộp đựng thức ăn, xoay người đi đến trước cửa, mở cửa, cũng không quay đầu lại rời đi.

    Lăng Tuyết Mạn trầm tĩnh ở trong phòng năm phút, sau đó đột nhiên cười phá lên, tâm tình thoải mái hết sức, hát lẩm bẩm đi ra cửa, sau đó khoan khoái đi đến cung Cảnh Hiên.

    Đá bóng là chuyện lớn như vậy, ông trời đến đây, nàng cũng phải đá!

    Chính là, đứng ở trên sân bóng của Mạc Ly Hiên, quét mắt qua mọi người một cái, Lăng Tuyết Mạn âm thầm nhíu mày, “Sao ít người vậy? Nhị Vương gia cùng Tam Vương gia đâu?”

    “Ách, Mạn Mạn, Nhị ca, Tam ca bị Hoàng thượng phái đi tuần tra thành Cửu Môn, ta pảhi liều chết mới đến được.” Mạc Kỳ Dục giật nhẹ miệng nói.

    “A? Hoàng thượng này thực cản trở ta, thôi, ít người thì ít đi người, chúng ta đá bóng.” Lăng Tuyết Mạn buồn bực, âm thầm bồn chồn, Hoàng thượng không phải có ý đối với nàng sao? Đánh quý phi không truy cứu, còn muốn lập nàng làm hậu, làm sao khéo như vậy đuổi hết đồng đội đá bóng của nàng?

    Một trận bóng, Lăng Tuyết Mạn đá khí thế ngất trời, trên cầu trường, toàn là tiếng la tiếng cười cao vút của nàng, làm tất cả thái giám cung nữ trong cung Cảnh Hiên đều vây đến trên cầu trường, hưng trí bừng bừng vỗ tay hò hét.

    Nhưng, lúc trận đấu kết thúc, đột nhiên một người đến, làm Lăng Tuyết Mạn nghiến răng nghiến lợi.

    “Haiz, Yêu tinh, ngươi tới làm gì?” Lăng Tuyết Mạn hai tay ôm ngực, không chút khách sáo hỏi.

    “Này, nữ nhân, còn dám gọi bậy, cẩn thận ta đánh nàng a!” Lâm Mộng Thanh tức tái khuôn mặt tuấn tú, nắm chặt nắm tay.

    Lăng Tuyết Mạn khanh khách cười lên, “Lâm đại phò mã a, nô tì làm sao dám? Được rồi được rồi, hiện tại địa vị ngài cao hơn ta, ta không để ý ngài, ta cùng Nhã Phi chơi!”

    “Đợi một chút!”

    Lâm Mộng Thanh vội kéo Nhã Phi qua, nhíu mày nói: “Ngượng ngùng a, nữ nhân, ta là tới tìm hôn thê của ta! Nàng nha, nên tìm ai thì tìm người đó đi, đừng lôi kéo nữ nhân của ta!”
     
  7. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 407
    “Hừ, ta bây giờ bị bỏ, ta có thể tìm ai?” Lăng Tuyết Mạn buồn bực đến cực điểm, lại nhìn Nhã Phi, hung ác nói: “Nhã Phi, nàng đi theo ta, hay là đi cùng hắn?”

    “Ách, ta… ta đi cùng… cùng phò mã.” Nhã Phi ưỡn ưỡn ngực, nhưng mà dưới ánh nhìn soi mói của ai kia, chậm rãi cúi đầu, “Mạn Mạn, nàng về Hoán Y Cục đi, ta… ta ngày mai lại chơi với nàng.”

    “Hừ hừ! Trọng sắc khinh bạn! Khinh bỉ bọn họ!”

    Lăng Tuyết Mạn tức giận nắm chặt hai đấm vung mấy cái ở trước mắt Lâm Mộng Thanh, sau đó phẫn hận phồng má đi!

    Phía sau, đám người cũng không ở lại, bao gồm Mạc Ly Hiên cũng không giữ lại, càng không ai dám mở miệng nói chút nữa đưa bữa tối.

    Trên người ra mồ hôi, dính chèm nhẹp, Lăng Tuyết Mạn không được thoải mái, trở về nhà, thật sự tìm không thấy nơi có thể tắm rửa, không bồn tắm, không nước ấm, hơn nữa mấy ngày nay không có tắm rửa, nghĩ vậy, càng thêm khó chịu.

    Lửa trong lò sưởi đã tắt, trong phòng lại biến thành lạnh lẽo, nhìn sắc trời một cái, rời thời điểm cung Cảnh Hiên vẫn là hoàng hôn, vừa một lát sau đã tối, buồn bực thở dài, nghĩ thầm, cố chịu tới ngày mai, đi qua cung Nhã Phi tắm rửa.

    Bụng giống như lại đói…

    Haiz -

    Cãi nhau, nam nhân đáng chết kia đoán chừng là không tới, vẫn là nghĩ biện pháp lấp đầy bụng mình đi.

    Lăng Tuyết Mạn bò lên giường, lục thùng gỗ của nàng, quyết định tìm chút thứ đến ngự thiện phòng, hối lộ ngự trù đổi bữa tối, mở rương ra, Lăng Tuyết Mạn tính toán tài sản của nàng, vừa khẽ đếm, sắc mặt lập tức thay đổi!

    Thiếu một chiếc trâm Thúy Ngọc, đó là nợ đánh bạc Nhị Vương gia bại dưới tay nàng, còn thiếu một cái vòng vàng Ngũ Vương gia cho, trên vòng tay còn điêu khắc hoa đào tinh xảo, là sau khi bọn họ cùng đi biệt viện của Ngũ Vương gia ở ngoài thành xem xong hoa đào, Ngũ Vương gia tìm người làm cho nàng!

    Đáng chết! Từ ngày chuyển vào đến này, nàng đặt thùng ở trên giường, không hề mở ra, nhiều chuyện lung tung làm nàng quên mất bảo bối!

    Đôi mắt híp híp, lập tức hừ lạnh một tiếng, có thể là ai trộm? Không phải là rõ ràng sao? Mỗi ngày đều là Lý ma ma, Lưu ma ma cùng Thiệu Tiểu Lan quét tước phòng ở cho nàng, người khác cũng không dám vào, hừ, quả thực dám trộm đồ cuả nàng, nàng khiến bọn họ chết khó coi!

    Ôm thùng cắn răng nửa ngày, Lăng Tuyết Mạn lại âm thầm tính toán nửa ngày, nghĩ đi nghĩ lại, không khỏi cười đắc ý, nàng muốn đào hố, chôn ba nữ nhân kia!

    Nhưng, đêm nay nên làm cái gì bây giờ?

    Trước lo cho cái bụng rồi mới tính tiếp, tùy tiện cầm một cái lắc tay bạch ngọc, Lăng Tuyết Mạn liền đi ra ngoài.

    Nhưng, mới vừa đến cửa Hoán Y Cục, liền thấy ‘Vô Giới’ từ xa cầm theo hộp đựng thức ăn!

    Lăng Tuyết Mạn quay tròn con mắt, hơi suy nghĩ một chút, xem xét nam nhân kia, sau đó xách váy chạy như về hướng ngược lại, đôi mắt Mạc Kỳ Hàn trầm xuống, khẽ nguyền rủa một tiếng “Đáng chết!” Chậm rãi bước theo sau, hắn cũng muốn nhìn xem, nha đầu chết tiệt có này thể chạy tới chỗ nào!

    Chạy đi một hơi không nghỉ, Lăng Tuyết Mạn cũng không biết phương hướng, chính là chạy lung tung, không ngờ chạy thẳng vào trong đội ngũ đại nội thị vệ đối diện đến, một gã thị vệ mới ra tiếng mắng một câu, “Lớn mật! Làm sao…” Liền bị một thị vệ khác vội vàng bụm miệng, vừa chỉ nam nhân từ từ đến ở phía sau, thị vệ vội khom người ôm quyền, “Bái kiến Vô Giới đại nhân!”

    “Miễn lễ!”

    Mạc Kỳ Hàn nhè nhẹ nói một tiếng, vẫy vẫy tay cho đại nội thị vệ rời đi.

    Lăng Tuyết Mạn thở hổn hển trừng mắt một cái, sau đó tiếp tục chạy, quá Bích Liễu Khê, qua Ngự Hoa viên, rốt cục, chạy hết nổi rồi!

    Một trận nói chuyện loáng thoáng truyền đến, Lăng Tuyết Mạn dựng lỗ tai lên.

    “Ta nghe nói Lệ quý phi nương nương sáng nay ngã bệnh, ho khan không ngừng, đêm nay lại không thể thị tẩm! Hình như Hoàng thượng lật thẻ bài của Di Quí Phi nương nương, cung nữ cung Trường Nhạc rất phấn chấn đó!”

    “Bất quá buổi chiều Hoàng thượng tự mình đi cung Vĩnh Ninh thăm Lệ quý phi! Còn cho thiệt nhiều thiệt thứ, đối với Lệ quý phi rất là sủng ái đó!”

    “Hiện tại sao có thể đến phiên các quý nhân được Hoàng thượng sủng hạnh chứ? Hiện tại Hoàng thượng vừa kế vị không bao lâu, bận rộn chính sự, nghe nói buổi tối thường xuyên phê tấu sớ đến đêm khuya! Nhiều nhất chỉ có thể sủng hạnh hai vị quý phi đi!”

    “Có thể làm nữ nhân của Hoàng thượng thật tốt, Hoàng thượng anh tuấn bất phàm, tài cán danh chấn chín châu, quả nhiên là cực phẩm trong nam nhân!”

    “Đúng vậy đúng vậy, Hoàng thượng…”

    “Chỉ tiếc Tứ Vương phi của chúng ta thành cung nữ, bất quá xem ra nàng sống thật vui vẻ, chắc là có thể nghĩ thông suốt a!”

    “Sao không nghĩ thông chứ? Vương gia, công chúa, ngự tiền thị vệ đều đi cùng nàng, Tam Vương gia lại vì nàng quỳ ở trong đống tuyết, lại cùng đối lập với Lệ quý phi, nàng có thể không cao hứng sao?”

    “Haiz, Nhị Vương gia cùng Lăng Tuyết Mạn không phải cấu kết sao? Nàng ta thật đúng là lả lơi ong bướm, đồng thời câu được vài vị Vương Gia…”

    Thanh âm càng ngày càng gần, càng ngày càng rõ ràng, Lăng Tuyết Mạn ôm ngực, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, nói Lệ quý phi, Di Quí Phi, Hoàng thượng cái gì nàng mặc kệ, Nhưng dám bịa đặt nàng!

    Ba cung nữ từ từ đi tới, một người tinh mắt thấy được Lăng Tuyết Mạn, hai người kia lập tức ngậm miệng, ba người cuống quít chọn đường vòng rời đi.

    “Haiz! Trở về!”

    Lăng Tuyết Mạn tức oa oa kêu to, nhưng, cũng không thể tính sổ với người ta!

    Ánh mắt thoáng nhìn lung tung, lại nhìn đến nam nhân đáng chết kia đứng cách nàng ba trượng, nhìn nàng không chớp mắt, mà chỗ hắn đứng, hẳn là cũng nghe đến chuyện linh tinh cung nữ mới vừa rồi nói.

    Lăng Tuyết Mạn không kịp nghĩ nhiều lắm, xoay người chạy nữa, dù sao hôm nay nàng chính là không gặp nam nhân kia!

    Hừ! Không nói xin lỗi, không nói ‘Ta yêu nàng’, không ăn nói khép nép dỗ nàng, muốn chuyện tốt, không có cửa đâu!

    Nhưng vừa chạy, lại đụng phải một cỗ kiệu!

    “Lớn mật! Dám va chạm kiệu của Di Quí Phi nương nương, người đâu, bắt!”

    Một tiếng khiển trách vang lên, lập tức có hai thái giám xông lên bắt cánh tay Lăng Tuyết Mạn, bẻ về sau!

    “A-”

    Lăng Tuyết Mạn quát to một tiếng, đau nhăn mày, “Buông ta ra! Ta không cố ý!”

    Một câu nói xong, hai thái giám cầm tay của nàng đột nhiên đồng thời kêu thảm một tiếng, ngã ở trên mặt đất, ôm cổ tay đau đớn kinh hãi xem chung quanh, “Ai? Người nào? Đi ra!”

    “Xảy ra chuyện gì?” Màn kiệu bị nhấc lên, lộ ra một gương mặt kiều diễm động người, thấy thế lập tức trách mắng: “Nô tài lớn mật! Bản cung nhận lệnh đi đến cung Đế Hoa, dám đụng vào bổn cung! Bắt ả!”

    Lại có thái giám vọt tới, Lăng Tuyết Mạn quýnh lên, cuống quít hô to, “Cứu mạng a!”

    Vừa kêu, có thái giám nhận ra nàng lập tức dừng, một tên trong đó quay người lại, dè dặt cẩn trọng trả lời: “Bẩm Di Quí Phi nương nương, đây là Lăng cung nữ của Hoán Y Cục!”

    “Cái gì?” Bạch Tử Di ngẩn người, liếc mắt nhìn Lăng Tuyết Mạn một chút, đột nhiên cười lên, “Thì ra người tới chính là Lăng Tuyết Mạn đại danh đỉnh đỉnh a! Hôm qua, đánh Lệ quý phi chính là ngươi?”
     
  8. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 408
    Lăng Tuyết Mạn co rúm khóe miệng, liếc xéo tiểu mĩ nhân trong kiệu, cười như không cười, “Nàng là Di Quí Phi của Hoàng thượng? Không tệ a, ánh mắt Hoàng thượng cũng còn đượng, nàng xinh đẹp hơn Lệ quý phi một chút, bất quá, cáu kỉnh cũng giống Lệ quý phi nha!”

    “A?” Bạch Tử Di nhướng mày, cười hứng thú, “Có thể được Lăng cung nữ khen, bản cung thật là vinh hạnh!”

    “Ha ha, ta chỉ là đánh giá khách quan mà thôi, mong Di Quí Phi sớm ngày được thánh thượng cưng chìu!” Lăng Tuyết Mạn nâng phượng mắt lên, cười yếu ớt.

    Bạch Tử Di khẽ nâng cằm, cươi tười trong sáng, trong mắt trong veo hiện ra một chút bí hiểm, lườm thái giám theo hầu một cái, giọng nói mượt mà: “Lăng cung nữ vô tình đụng phải, bản cung độ lượng, không so đo. Không nên làm chậm trễ tuyên triệu, khởi kiệu!”

    “Vâng, nương nương.” Thái giám cung nữ vội khom người đáp lời.

    Lăng Tuyết Mạn hơi kinh ngạc một chút, sau đó khẽ cúi người, “Nô tì đa tạ nương nương.”

    Cỗ kiệu nâng lên, Bạch Tử Di lại ghé nhìn, cười nói: “Lăng cung nữ nếu rảnh vài ngày, có thể đến chơi ở cung Trường Nhạc của bản cung được không? Bản cung rất muốn làm bạn với Lăng cung nữ.”

    “Hả?” Lăng Tuyết Mạn chớp mắt, gật đầu, “Có thể, khi ta nhàm chán, thường hay đi chơi.”

    “Tốt lắm, một lời đã định, bản cung sẽ phái người đến mời Lăng cung nữ.” Bạch Tử Di hài lòng nhếch môi, cười chân thành, “Đi thôi!”

    Lui sang một bên, nhìn đội ngũ to lớn rời đi, Lăng Tuyết Mạn khoanh tay trước ngực, khinh thường lạnh lùng hừ cái mũi, quay người lại, liền đụng vào một bức tường người sống, không khỏi tức giận nói: “Chàng vẫn đi theo ta làm cái gì?”

    “Nháo đủ chưa? Nhanh trở về, bữa tối đều nguội rồi!” Mạc Kì Hàn nói xong, nhét hộp thức ăn vào trong tay Lăng Tuyết Mạn, dặn dò: “Ta còn có việc phải làm, nàng trước về Hoán Y Cục dùng bữa, một lát ta kêu Xuân Đường Thu Nguyệt tới đón nàng.”

    Nói xong, có chút lo lắng, lại từ trong lòng lấy ra một lệnh bài, đưa tới, “Đây là ta lấy ở chỗ Thượng Công Cục, cầm cái này, nàng có thể tự do đi lại ở trong cung.”

    “Có ý tứ gì?” Lăng Tuyết Mạn càng thêm nổi giận, trừng mắt nói: “Cái đưa cái này rồi mặc kệ ta?”

    Mạc Kì Hàn nhíu mi, nhìn mọi nơi thấy không có người, mới kéo Lăng Tuyết Mạn vào một góc yên lặng, nhẫn nãi nói: “Mạn Mạn, nàng đi về trước, ngoan một chút, ăn cho no, ta xong việc sẽ tìm nàng, nghe lời được không?”

    “Ta sẽ không nghe lời, dù sao ta và chàng không liên quan, mặc kệ chàng làm gì, ta sẽ không đi đến mật thất.” Lăng Tuyết Mạn uốn éo thân mình muốn đi, trên khuôn mặt nhỏ nhắn rõ ràng tràn đầy tức giận.

    “Từ từ!”

    Mạc Kì Hàn gấp lên, một phen túm lấy tay Lăng Tuyết Mạn, vội vàng nói nhỏ: “Trong cung có rất nhiều cơ sở ngầm của kẻ địch, nàng không phải là muốn cho ta gặp phiền toái đi?”

    “Đã vậy, chàng buông ta ta, chàng đi dương quan đạo của chàng, ta đi cầu độc mộc của ta.” Lăng Tuyết Mạn trừng mắt nói.

    “Nàng!” Mạc Kì Hàn tức giận, thời gian lại thực cấp bách, chỉ đành nói: “Nàng rốt cuộc muốn như thế nào?”

    “Những lời này hẳn là hỏi chàng!” Lăng Tuyết Mạn cười nhạt, “Ta hiện tại chính là nữ tử độc thân, chàng theo ta như vậy, sẽ phá hủy danh dự của ta, Lăng Tuyết Mạn ta cũng sẽ không treo cổ ở trên cây của chàng, chàng không thèm ta, ta lại càng không thèm chàng! Hừ! Trừ chàng ra, chàng nghĩ thực không ai muốn ta sao?”

    “Nàng dám!”

    Mạc Kì Hàn cắn chặt khớp hàm, “Coi như ta sai lầm rồi được chưa?”

    “Cái gì gọi là coi như?” Lăng Tuyết Mạn nháy mắt đẹp.

    “Chết tiệt! Là ta sai lầm rồi được chưa?” Ngực Mạc Kì Hàn phập phồng, bực mình nói: “Mặc kệ là cái gì, nàng nhanh đi về trước, đừng chạy loạn loạn.”

    “Hắc hắc, vậy không được, ta ở bên ngoài đụng tới chàng một lần dễ dàng sao? Chàng đã đuổi theo ta ra đến đây, phải phụ trách đem ta trở về, bằng không……” Lăng Tuyết Mạn cười thực âm hiểm, đắc ý nhướng đôi mày thanh tú, “Bằng không, ta tuyệt đối không trở về Hoán Y Cục, khẳng định chàng sẽ không tìm thấy ta!”

    “Nha đầu chết tiệt kia, còn phân cao thấp với ta?” Mạc Kì Hàn muốn hộc máu, nhìn chằm chằm đôi môi đỏ mọng đang chu ra kia, thật muốn cắn một ngụm, nhưng là……

    “Như thế nào, Hoàng Thượng lật thẻ bài mình lâm hạnh Di quý phi, chàng gấp cái gì? Hay là……” Lăng Tuyết Mạn nhướng đôi mày thanh tú, ánh mắt tỏ vẻ hoài nghi.

    Nghe vậy, Mạc Kì Hàn đen mặt, “Nàng nghĩ cái gì?”

    “Hắc hắc, chàng đi đi!” Lăng tuyết mạn đột nhiên cười, khoan dung hào phóng, hừ, nàng không biết theo dõi sao? Không tin không biết được nam nhân đáng chết này rốt cuộc là ai! Vô Giới chết tiệt, nếu không thì đi thẩm vấn hắn!

    Nhưng, Mạc Kì Hàn lại vô cùng khôn khéo, nghe vậy, chưa đi, ngược lại nheo con ngươi, nhìn chằm chằm Lăng Tuyết Mạn vài giây, chậm rãi khẽ cười: “Tốt lắm, bản công tử không đi, đưa nàng trở về.”

    “Hả?” Cái này đến phiên Lăng Tuyết Mạn kinh ngạc , “Chàng không phải bề bộn nhiều việc sao? Vừa rồi là ta cố tình gây sự, chàng nhanh đi thôi, cẩn thận kẻo chậm trễ công việc, Hoàng Thượng lại phạt chàng!”

    “Không sợ, phu nhân quan trọng nhất không phải sao?” Mạc kì hàn cười thâm, vỗ vỗ lưng Lăng Tuyết Mạn, nhu tình như nước, “Phu nhân, chúng ta đi!”

    “Ách……” Lăng Tuyết Mạn run rẩy khuôn mặt nhỏ nhắn, nàng đây là nâng tảng đá đập chân mình sao? Ai, ngu ngốc a! Nam nhân này thông minh muốn chết, nàng nên nghĩ đến theo dõi ngay từ đầu, hiện tại đột nhiên lật lọng, hắn sao đoán không rất? Ngốc ngốc ngốc!

    Thầm mắng mình một phen, vừa ngước mắt lên, Mạc Kì Hàn đã đi năm sáu bước , chỉ đành thở dài đuổi theo.

    …………………

    Đêm khuya thanh vắng, trăng sáng trong.

    Nhìn Bạch Tử Di lâm vào hôn mê, Mạc Kì Hàn vừa lòng, xuống giường sửa sang lại quần áo, dặn dò Xuân Đường Thu Nguyệt một tiếng, mới bước vào mật thất.

    Lăng Tuyết Mạn ban ngày không ngủ, lúc này ngủ sớm, thậm chí đến váy áo cũng không cởi.

    “Vật nhỏ, tâm địa thật gian giảo!” Mạc Kì Hàn sờ khuôn mặt của nàng, bật cười.

    Cởi áo lên giường, ôm Lăng Tuyết Mạn vào trong lòng, xoa má phải của nàng ngày hôm qua bị Hạ Lệ Nhân đánh, con ngươi ôn nhu dần dần trở nên sắc bén.

    “Ưm…… Người xấu…… Dám nhéo cằm ta…… Đau quá……”

    Thiên hạ trong lòng đột nhiên phát ra một tiếng ưm, Mạc Kì Hàn cúi đầu, hối hận vạn phần, đêm qua, rượu xông lên ót, lòng ghen tị tác quái nghiêm trọng, không ngờ làm bị thương nàng, hắn thật sự là đáng chết!

    Rõ ràng biết, nàng chính là vô tâm vô phế như vậy, không câu nệ tiểu tiết, cũng rõ ràng biết nàng yêu hắn kiên định không thôi, làm sao lại nhịn không được chứ?

    Hơn nữa, muốn trách thì trách Mạc Kì Minh chết tiệt, thật sự là vừa có cơ hội liền xum xoe!

    “Mạn Mạn, ta thật muốn tìm cái lồng sắt nhốt nàng lại, đỡ phải suốt ngày lo lắng cho nàng gặp sự cố.”
     
  9. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 409
    “Nhốt cái đầu của chàng!”

    Lăng Tuyết Mạn đột nhiên tỉnh, làm Mạc Kỳ Hàn trở tay không kịp!

    Vừa ngồi dậy, xoa xoa mắt nhập nhèm, Lăng Tuyết Mạn phát hỏa nói: “Chàng bây giờ không phải đang nhốt ta sao? Ngoài miệng nói thật dễ nghe, bảo ta muốn chơi cái gì thì chơi, kết quả thì sao? Mới trèo lên cây, đã bị người ta nói ám sát, còn bị người khi dễ, sau đó thế nào? Trượt băng bị chàng bóp cổ, đá bóng không đủ người, ta muốn thắng bạc, kết quả, Nhị Vương gia không thấy, Tam Vương gia cũng không thấy, ta thắng ai đây? Đây không phải là chàng giở trò quỷ sao? Có phải chàng nhờ Hoàng thượng ra lệnh không? Hừ! Nam nhân lòng dạ hẹp hòi! Bà cô đây không làm phu nhân của chàng!”

    Vừa vén chăn lên, thân mình Lăng Tuyết Mạn mới nghiêng qua, lưng đã bị một đôi bàn tay to giữ lại, bên tai lập tức có hơi thở nóng bỏng, kèm theo thanh âm cắn răng của Mạc Kỳ Hàn, “Nha đầu đáng chết, ai là bà cô đây? Tùy tiện xưng hô với người khác thì cũng thôi đi, dám cho trẫm… lại dám xưng bà cô với phu quân của nàng sao?”

    “Hừ, bà cô đây chính là như vậy! Chàng là phu quân sao ta? Phải không? Có sính lễ cưới hỏi sao? Có hôn thư sao? Có bái thiên địa sao? Có phải là thật tâm hay không ta có thể nhìn ra sao?” Lăng Tuyết Mạn hoàn toàn không sợ chết, đắc ý chất vấn.

    Sắc mặt Mạc Kỳ nếu như than đen, kéo thân mình Lăng Tuyết Mạn, bắt buộc nàng đối diện với hắn thị, nói từng chữ từng câu: “Sính lễ cưới hỏi, hôn thư, bái thiên địa, sớm hay muộn ta sẽ làm cho nàng! Có thiệt tình hay không, tự nàng dựa vào lương tâm mà phán đoán!”

    “Ngại quá, ta không có lương tâm, ta là cái nữ nhân thật tà ác! Hơn nữa còn là nữ nhân có thù tất báo! Tỷ như…” Lăng Tuyết Mạn cười dịu dàng, cố ý ngừng lại.

    Mạc Kỳ Hàn trừng mắt, cơ trí như hắn, đương nhiên đoán được là Lăng Tuyết Mạn có tính toán, liền hít một hơi thật sâu, hỏi: “Tỷ như cái gì?”

    “Hừ, không có gì.” Mặt Lăng Tuyết Mạn nâng cằm thật cao, “Mở cửa, ta muốn trở về!”

    “Về đâu?”

    “Hoán Y Cục!”

    “Không cho phép!”

    “Dựa vào cái gì không cho phép? Nếu muốn quản ta, chờ cgàng thành phu quân chân chính của ta rồi nói!”

    “Không có khả năng! Nàng đi rồi, một mình ta làm sao ngủ?”

    “Đó là chuyện củaa chàng, dựa vào tướng mạo dư sức xứng với ta của chàng, hơn nữa chàng có bản lĩnh thông thiên, còn lo tìm không thấy nữ nhân ấm giường cho chàng sao?”

    “Vật nhỏ, nếu không vì nàng, bản công tử không cần đến nửa đêm bận rộn đến mật thất đi? Không cần có sẵn tiện nghi không chiếm đi? Không cần có người ngồi trong lòng mà vẫn không loạn thủ thân như ngọc cho nàng đi? Cuối cùng, không thấy nàng có một câu ấm lòng, còn phải hầu hạ nàng dỗ nàng?”

    “Hừ, không phải chàng không thèm ta sao? Vậy cần gì phải ủy khuất bản thân mình? Chàng cứ đi ngay bây giờ đi, đi tìm nữ nhân nguyện ý hầu hạ chàng đi!”

    Rốt cục, Mạc Kỳ Hàn hoàn toàn nổi giận, đem nữ nhân trong lòng mạnh mẽ áp đến dưới thân, khuôn mặt tuấn tú giận đỏ, “Nói đi nói lại, không phải là muốn cho ta nói lời dễ nghe với nàng sao?”

    “Hừ, ta lười nghe!” Lăng Tuyết Mạn cao ngạo nghiêng mặt, đẩy nam nhân trên người, “Nặng chết đi, đừng đè ta!”

    Hơi hơi nghiêng thân mình, Mạc Kỳ Hàn cười rộ lên, “Ha ha, nha đầu, ta giải thích được không? Tối hôm qua đều là lỗi của ta, không nên phát hỏa với nàng, không nên tức giận bóp cổ nàng, còn có, thật thèm nàng, thèm đến không có nàng, ta ăn không vô ngủ không được, không có tâm trạng xử lý chính sự, phải dịch dung đi lấy lòng nàng, thèm đến miệng cứng lòng mềm, giận nàng một ngày cũng không được, đủ chưa?”

    “Không đủ!” Lăng Tuyết Mạn nâng cằm rất cao, cho dù đã tâm âm thầm nở hoa, nhưng còn đắn đo, nàng mới không tha thứ hắn dễ như vậy!

    “Được! Ta nói tiếp, ta thừa nhận, ta nhìn thấy Mạc Kỳ Minh ôm eo nàng, nắm tay nàng, ôm nàng cùng nhau trượt băng, còn cùng nàng ngã trên băng, ta cực kỳ tức giận ghen tị, so với nàng ta càng hy vọng ta là nam nhân có thể cùng nàng, có thể làm cho nàng vui vẻ, còn có, nhìn đến bọn tiểu Thất vây quanh nàng, giành nhau nắm tay nàng, ta hận không thể chặt móng vuốt bọn họ, lại nhìn đến Nhị Vương gia cho nàng áo choàng, nàng cùng hắn bước đi, lúc ấy ta càng muốn nhảy ra một chưởng chụp chết hắn, rồi đến về sau, ta tới đón nàng, đứng ở cửa đường hầm, ta nghe được lời Mạc Kỳ Minh nói với nàng nói, ta liền bỏ đi, sau đó, tất cả tức giận ghen ghét dồn chung vào một chỗ, mất đi lý trí!”

    Nói đến đây, Mạc Kỳ Hàn thở dài, khẽ hôn Môi Lăng Tuyết Mạn, nói: “Mạn Mạn, ta đương nhiên tin nàng, nhưng, nàng cũng nên giữ chút khoảng cách với nam nhân khác chứ? Có thể chơi đùa, nhưng đừng đụng chạm thân thể được không? Ta là nam nhân, nhìn nữ nhân của mình cùng nam nhân khác vui vẻ, tâm ta có thể thăng bằng sao?”

    “Nhưng… nhưng ta làm bọn họ đều là bạn bè mà!” Lăng Tuyết Mạn nhíu mày, cái này ở hiện đại thật bình thường thôi!

    Mạc Kỳ Hàn trầm giọng, “Vậy cũng nên có một giới hạn a! Tam tòng tứ đức ta không cầu nàng làm được, nhưng tối thiểu nàng phải giữ khoảng cách!”

    “Ừm.” Lăng Tuyết Mạn đáp ứng không thật thoải mái, miệng vểnh vểnh, nhưng không phản bác gì nữa, dù sao nơi này là cổ đại, Tình nhân đã xem như là nam nhân tiến bộ rồi!

    “Chỉ đáp ứng xuông không được, phải làm a!” Mạc Kỳ Hàn nhắc nhở một câu.

    “Biết rồi!” Lăng Tuyết Mạn cố cứng miệng.

    Mạc Kỳ Hàn cười hài lòng, nghĩ nghĩ, còn nói thêm: “Không cho phép nàng trào cây, có nghe hay không? Cũng may cây kia không cao, nếu té bị thương thì làm sao bây giờ? Khi nàng chưa lấy chồng, ở Lăng phủ cứ gây sự như vậy sao?”

    “Ách, không… không có, ta là muốn trượt băng, kết quả không có gậy gỗ, mới muốn lên cây bẻ hai cái cành, ai ngờ, bị nữ nhân đê tiện kia làm giật mình, mới ngã xuống!” Lăng Tuyết Mạn giải thích hết sức thật buồn bực.

    “Ừ, còn đau phải không?” Mạc Kỳ Hàn sờ sờ mặt Lăng Tuyết Mạn, lại sờ mông của nàng, đau lòng không thôi.

    “Hừ, giờ chàng mới nhớ hỏi han sao?” Lăng Tuyết Mạn vừa nhắc tới, lại tức lên, phất tay Mạc Kỳ Hàn, miệng chu thật cao.

    Mạc Kỳ Hàn cảm thấy đau xót, ôm chặt Lăng Tuyết Mạn, thì thầm: “Ta nhớ, Mạn Mạn, thực xin lỗi, ta lại khiến nàng chịu ủy khuất! Con tiện nhân Hạ Lệ Nhân kia ta sẽ thu dọn ả, nàng đánh ả ít như vậy còn chưa đủ, ta sẽ tiếp tục trả thù cho nàng, Mạn Mạn, ngày sau nàng cẩn thận một chút, đừng chạy loạn giống đêm nay nữa, nếu gặp quý phi quý nhân nào, nàng phải biết tùy cơ ứng biến, không để cho bản thân mình chịu thiệt thòi trước mắt, chúng ta đợi có dịp lại thu dọn bọn họ, hiểu chưa?”

    “Ừ, đã biết, ách, đúng rồi, người ra tay đánh thái giám người bắt ta có phải chàng không?” Lăng Tuyết Mạn gật đầu, đồng thời không khỏi tò mò hỏi.
     
  10. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 410
    “Đúng vậy, ta lượm hai cục đá chọi.” Mạc Kỳ Hàn cười nhẹ, “Mạn Mạn, lần này nàng gặp chuyện không may, ta cuối cùng đã ở bên cạnh nàng rồi?”

    “Xem như còn được, bất quá, Tình nhân, chàng muốn làm thế nào đây? Người ta là quý phi của Hoàng thượng, chàng dám làm gì người ta? Haiz, kệ Lệ quý phi đi, chàng vừa bị Hoàng thượng đánh mấy gậy, lại chọc nữ nhân của Hoàng thượng, cẩn thận Hoàng thượng giận dữ giết chàng, hơn nữa, cho dù chàng có quan hệ tốt với Hoàng thượng, nhưng Lệ quý phi kia chỉ cần thì thầm bên bối với Hoàng thượng, làm nũng vài câu, Hoàng thượng mềm tai, chàng có thể xong đời!” Lăng Tuyết Mạn nhíu mày thật sâu, phân tích.

    “Nàng đừng quan tâm, tin nam nhân của nàng là tốt rồi.” Mạc Kỳ Hàn nhíu mày cười khẽ, tay chẳng biết lúc nào đã thăm dò vào áo Lăng Tuyết Mạn, cách cái yếm cầm tuyết phong của nàng, mắt dần dần nảy lên gian tà.

    “Không phải…” Lăng Tuyết Mạn mới nói hai chữ, vội túm móng sắc, sẳng giọng: “Sắc lưu manh, tối hôm qua ép buộc ta một đêm, còn chưa đủ sao? Không được đến đây!”

    “Không đủ, cả đời cũng không đủ!” Khóe miệng Mạc Kỳ Hàn càng hiện ý cười làm sâu sắc, vuốt ve, hôn lên cánh môi mềm mại của Lăng Tuyết Mạn.

    Nhưng, lại bị Lăng Tuyết Mạn thở hổn hển đẩy ra, “Ta… ta còn có việc hỏi chàng! Hơn nữa… hơn nữa ta còn chưa tha thứ cho chàng!”

    “Hả? Còn chưa tha thứ? Vậy muốn thế nào?” Mạc Kỳ Hàn buồn bực nói.

    “A, chàng xin lỗi chưa hết, chàng còn bóp cằm ta!” Lăng Tuyết Mạn lại nhân cơ hội ngắt nhéo, cây ngay không sợ chết đứng lên án.

    Mạc Kỳ Hàn đen mặt, “Vậy bóp cằm là ta không đúng, ta cũng xin lỗi, nàng muốn làm sao bây giờ?”

    “Ta muốn trở về!” Lăng Tuyết Mạn rống giận.

    Trầm mặc, trầm mặc gần một phút, ở Lăng Tuyết Mạn còn nghĩ rằng nam nhân này sẽ tức giận vứt xuống nàng rồi bỏ đi, Mạc Kỳ Hàn lại đột nhiên ngồi ở trên giường, sau đó kéo nàng ngồi dậy, cầm tay nàng đặt ở trên mặt mình, cất giọng nói không mang theo một chút vui đùa: “Mạn Mạn, nàng đừng đi, ta không chăm sóc tốt nàng, để nàng lại bị đánh người khác bạt tai, còn bị ta bóp cổ bóp cằm, ta đáng chết, chỉ cần có thể cho nàng hết giận, nàng muốn sao đều được!”

    Lăng Tuyết Mạn ngẩn ra, cái mũi đau xót, vừa muốn khóc, hít vào một hơi, thu tay, cũng là đánh vào trong ngực Mạc Kỳ Hàn, oán hận nói: “Trứng thối! Chàng là nam nhân, ta sao có thể đánh vào mặt chàng, chàng biết sai là được, về sau không được lại khi dễ ta, nếu ta làm không đúng, chàng nói với ta thôi, ta nhất định sẽ sửa, không cho chàng lại ăn dấm chua bậy bạ, quả thực chính là bình dấm chua rồi!”

    “Ha ha… Ha ha…” Mạc Kỳ Hàn kích động ngây ngô cười lên, một tay ôm Lăng Tuyết Mạn vào trong lòng, cười ngớ ngẩn: “Ai kêu nàng xuất sắc như vậy chứ? Nhiều tình địch như vậy, ta còn có thể làm gì? Ha ha, Mạn Mạn của ta thật ngoan, thật ngoan…” Mạn Mạn biết nể mặt hắn, Mạn Mạn biết khoan dung nam nhân của nàng, thật tốt!

    “Tình nhân, ta hỏi chàng, chàng làm sao có thể dịch dung thành Vô Giới? Hắn đi đâu vậy? Chàng rất quen thuộc với hắn phải không?” Lăng Tuyết Mạn khẽ đảo mắt, giảo hoạt hỏi.

    “Đúng vậy, rất quen thuộc, đều là tay sai cho Hoàng thượng, đương nhiên quen thuộc, ta biết chuyện nàng nhờ hắn làm cho nàng quả bóng bằng dây mây, hơn nữa dáng người hai chúng ta tương đối giống nhau, ta mới dịch dung thành bộ dáng của hắn đến đưa cơm cho nàng, Xuân Đường nói nàng chưa ăn sáng, sáng sớm ta cũng bận rộn, biết tâm tình nàng không tốt khẳng định sẽ cáu kỉnh không ăn, nên đích thân đến a!” Mạc Kỳ Hàn vui trong lòng, bất giác lại nói một đống.

    “À, vậy chàng bận rộn cái gì?” Lăng Tuyết Mạn tiếp tục hỏi.

    “Bận việc triều đình…” Mạc Kỳ Hàn đang nói, đại não đột nhiên phản ứng kịp, đột nhiên dừng lại, cười xấu xa nói: “Mạn Mạn, nàng sẽ không tự mình đi tìm Vô Giới hỏi ta là ai đi? Ta bận cái gì, đương nhiên là bận làm chuyện xấu Hoàng thượng giao a!”

    “Ách, không hỏi! Ta mới không hỏi đâu!” Lăng Tuyết Mạn xấu hổ chu chua miệng, mới nhớ lại, đã quên hỏi thăm tiểu Thất xem các nam nhân vào triều gồm những ai!

    Mạc Kỳ Hàn cúi đầu cười, “Được, tốt nhất đừng hỏi, cho dù có hỏi Vô Giới cũng không dám nói cho nàng biết!”

    “A? Vì sao?” Lăng Tuyết Mạn ngây ngốc hỏi.

    “Bởi vì Vô Giới sợ ta thiến hắn, cho hắn làm bạn với An An thái giám!” Mạc Kỳ Hàn nhịn không được chế nhạo.

    “A?” Lăng Tuyết Mạn lại hỗn độn, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ thấu, “Chàng… chàng biết ta kêu Từ công công là An An thái giám?”

    “Có thể kêu lên xưng hô làm cho người ta muốn chết như vậy, trừ nàng ra còn có thể là ai? Từ An mỗi lần nghe nàng gọi hắn là An An hoặc là An An thái giám, sau khi trở về nhất định là mang vẻ mặt cầu xin, một bộ biểu tình muốn tự sát.” Mạc Kỳ Hàn bật cười nhéo nhéo cái mũi Lăng Tuyết Mạn, “Mạn Mạn, nàng giết người không đụng tay a!”

    “Ách, ta… ta đây không phải muốn lấy lòng An An sao? Hắn là đại tổng quản trong cung, ta nhiều nịnh bợ hắn, tổng không phải là chuyện xấu thôi!” Lăng Tuyết Mạn quắt cái miệng nhỏ nhắn, buồn bực muốn vả miệng mình, “Thì ra ta nịnh sai rồi!”

    “Ha ha, bảo bối, nàng thật đúng là kẻ dở hơi! Được, nàng muốn gọi Từ An ra sao, liền cứ gọi như vậy!”

    Mạc Kỳ Hàn cười ha hả, vô hạn yêu thương hôn lên cái miệng kia, lưu luyến triền miên, hân hoan sung sướng, Nhưng, lần thứ hai lại bị Lăng Tuyết Mạn đẩy ra, không khỏi đen mặt, “Mạn Mạn, nàng cố ý muốn cho ta chỉ xem không ăn sao?”

    “Không phải, ta còn có chuyện hỏi chàng mà!” Lăng Tuyết Mạn vội trấn an.

    “Nhanh hỏi đi! Canh ba ta còn phải đi ra ngoài một bận.” Mạc Kỳ Hàn thúc giục.

    “Ách, ta… ta hỏi chính là… là cái gì đây?” Lăng Tuyết Mạn nghĩ nghĩ mới nhớ lại, liền đổi thành giọng điệu thẩm vấn, “Chàng nhìn thấy ta cùng Tam Vương gia trượt băng, chàng ở nơi nào mà thấy? Tam Vương gia cùng Nhị Vương gia xế chiều hôm nay bị Hoàng thượng điều đi, có phải do chàng ngáng chân không?”

    Ánh mắt Mạc Kỳ Hàn xẹt qua, khóe môi hơi cong, ngậm cười: “Ta ở đâu thấy không nói cho nàng, dù sao, nàng làm gì ta đều có thể biết, đừng nghĩ giấu ta không an phận! Mặt khác, về chuyện buổi chiều, nàng nói đúng rồi, chính là ta cố ý, ta có thể để cho nữ nhân của mình ở trong tình huống nguy hiểm như vậy sao?”

    “Chàng! Chàng! Chàng gian trá! Chàng tiểu nhân!” Lăng Tuyết Mạn tức đỏ mặt tía tai, khẽ vươn tay nói: “Chàng hại ta không thắng được bạc, chàng liền bồi thường bạc cho ta! Hừ! Từ bắt đầu đến hiện tại, mỗi ngày đều phái người theo dõi ta, hừ hừ!”

    Mạc Kỳ Hàn cười càng gian trá, “Bạc? Được, nàng muốn bao nhiêu, ta trước thiếu nàng, chờ ta chính thức cưới nàng lại một lần nữa thường cho nàng, đỡ cho nàng cầm bạc của ta lén trốn đi, làm cho ta lỗ vốn hai lần!”

    “A a a! Trứng thối! Hèn hạ! Vô sỉ…”

    Nhưng, lời nói bất bình còn lại của Lăng Tuyết Mạn đều bị nuốt lại, môi bị lấp, lưỡi bị câu, quần áo bị cởi, trần trụi bị… nam nhân cường thế nào đó ăn sạch sẽ từ đầu đến chân…

    Một đêm, xuân sắc khôn cùng…
     
  11. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 411
    Thời tiết âm trầm mấy ngày, rốt cục trong lại.

    Trên đường phố Cẩm An lại khôi phục người đến người đi, náo nhiệt như nước chảy.

    Một bóng người từ một quán rượu trên phố Chu Tước đi ra, đã có chút say, áo choàng màu xanh đậm bình thường, mặt cương nghị, trên trán rủ vài sợi tóc, che hết nửa gương mặt, bước chân lung lay tiêu sái đi vào một gian trà lâu đối diện quán rượu.

    Nam nhân lên lầu hai, đi tới chiếc ghế chắn trước một cửa thang lầu, xem đến xung không người, nhanh chóng nhấc lên tấm ván dưới chân, phía dưới không ngờ là một thang lầu thật hẹp, nam nhân không do dự nhảy vào này đường hầm, lại rất cẩn thận đậy nắp lại.

    Không có bộ dáng say rượu nữa, nam nhân cực nhanh đi đến tận cùng, gõ lên cửa mật thất, người ở bên trong mở ra, nam nhân tiến vào, cửa đá đóng lại.

    “Thiếu chủ tử!” Nam nhân ôm quyền, khuôn mặt nghiêm cẩn.

    Một lưng ghế rộng rãi chuyển qua, Mạc Kỳ Minh lạnh lùng nhìn người đến, liếc mắt theo dõi hắn hồi lâu, thẳng đến người mới đến không được tự nhiên, mới chậm rãi mở miệng, “Hạ đại tướng quân còn có thể nhớ được bổn Vương là ai chăng?”

    Ánh mắt Hạ Chi Tín căng thẳng, vội nói: “Không dám! Nô tài sao dám quên thiếu chủ tử, xin thiếu chủ tử chỉ rõ!”

    “Thật không? Nhưng theo Bổn Vương thấy, đại tướng quân sớm đầu quân cho người khác, đến con gái của đại tướng quân nữ cũng ở trước mặt bản Vương khoe khoang, có vẻ như, làm quý phi liền không biết trời cao đất rộng!” Ánh mắt Mạc Kỳ Minh lạnh lẽo, chậm rãi nói.

    “Thiếu chủ tử thứ tội!”

    Chân Hạ Chi Tín mềm nhũn, vội quỳ xuống, giọng có chút không yên: “Lệ Nhân không hiểu chuyện, va chạm thiếu chủ tử, nô tài sẽ giáo huấn nó, nô tài không biết cách dạy con, xin thiếu chủ tử trách phạt!”

    “Đại tướng quân, xin đứng lên!”

    Mạc Kỳ Minh hơi hơi nhếch môi, đứng dậy nâng Hạ Chi Tín, sắc mặt nhu hòa đi một ít, ánh mắt vẫn sắc bén, “Đại tướng quân, lúc này đây trách phạt thì không được, nhưng có một chuyện bổn Vương phải nhắc nhở tướng quân, nhắc nhở Lệ quý phi, Lăng Tuyết Mạn là nữ nhân bổn Vương cực kỳ coi trọng, nếu như nàng lại bị thương trong tay Lệ quý phi một lần nữa, bổn Vương tất không khinh xuất bỏ qua!” (Dại gái!)

    “Vâng, nô tài hiểu rõ, tạ thiếu chủ tử không phạt!” Trên trán Hạ Chi Tín rịn ra một tầng mồ hôi lạnh, đứng dậy, đồng thời vội cảm kích nói.

    Mạc Kỳ Minh trở về ngồi xuống ghế, vừa chỉ chiếc ghế bên cạnh, nói: “Đại tướng quân, mời ngồi!”

    “Vâng, tạ thiếu chủ tử!” Hạ Chi Tín chắp tay, không yên ngồi xuống.

    “Đại tướng quân, hiện thời con gái của ngươi làm quý phi, ngộ nhỡ làm tiếp Hoàng Hậu, thế cục sẽ có thể thay đổi!” Mạc Kỳ Minh cười nhạt, chậm rãi nói.

    “Thiếu chủ tử, hiện nay Hoàng thượng lần này hành động, thật sự khiến nô tài không biết như thế nào cho phải, Hoàng thượng không hạ chỉ, nô tài liền không cách nào rời kinh về Bình châu, hơn nữa hiện tại ngoài kinh còn đại quân Lôi Việt đóng quân, Lệ Nhân lại thành nữ nhân của Hoàng thượng ở lại trong cung, nếu phản, cho dù nô tài tìm cách trở về Bình châu, cũng chỉ sợ khó có phần thắng a!”

    Hạ Chi Tín nhíu mày, dừng lại một chút, lại nói tiếp: “Bạch Hầu gia phản bội thật rõ ràng, thiếu chủ tử, chuyện thuế muối Hoài Âm, nô tài nghe nói là Bạch Hầu gia mật cáo với Hoàng thượng, liên lụy thiếu chủ tử!”

    “Ồ? Ngươi nghe nói như thế nào? Việc này ra sao?” Mạc Kỳ Minh rùng mình, mắt sáng như đuốc.

    “Là Lệ Nhân lén nói cho nô tài, vài ngày trước lúc Hoàng thượng chơi cờ với nó, Bạch Hầu gia cầu kiến, sau ra chuyện Hoài Âm, buổi tối ở bên gối Hoàng thượng vô ý nói một câu, nói phụ thân của Di Quí Phi là đại trung thần, có gan tố giác ác đảng gì đó.” Thần sắc Hạ Chi Tín nghiêm trọng, nhìn Mạc Kỳ Minh một cái, dè dặt cẩn trọng nói: “Đây nếu không phải là hắn mật cáo, thì sẽ là ai?”

    “À?” Mạc Kỳ Minh nhẹ nhàng nói một chữ, âm thầm suy tư một hồi lâu, mới hừ lạnh một tiếng, nhìn Hạ Chi Tín, thản nhiên nói: “Bạch Tĩnh An có phản bội bổn Vương hay không, bổn Vương sẽ điều tra, nhưng đại tướng quân nên suy nghĩ, nếu là làm trái lời thề năm đó với phụ Vương ta, là sẽ bị thiên lôi đánh chết!”

    “Không dám, nô tài không dám quên, cũng không dám phản bội chủ tử!” Hạ Chi Tín cuống quít chắp tay nói, trên trán lại toát mồ hôi lạnh.

    “Vậy thì tốt! Mấy ngày nữa, hãy viện cớ dâng tấu cho Hoàng thượng, chấp xin cho ngươi trở về Bình châu đi!”

    “Vâng, nô tài biết!”

    Mạc Kỳ Minh chậm rãi đứng dậy, khoanh tay, trong mắt tối đen, “Về phần đại quân Lôi Việt chặn ngang Bình châu và Cẩm An, bổn Vương sẽ có biện pháp làm hắn rối loạn trận tuyến!”



    Trong hoàng cung, Lăng Tuyết Mạn lên mặt không được vài ngày, cung Trường Nhạc liền phái người đến mời!

    Cung nữ đến thỉnh rất là khách sáo, liên tục cười, cười không ngừng với Lăng Tuyết Mạn, khiến cả người Lăng Tuyết Mạn nổi cả da gà.

    “Lăng Tuyết Mạn thỉnh an Di Quí Phi nương nương!”

    Quỳ xuống chào tượng trưng, Lăng Tuyết Mạn ngước mắt mỉm cười, không đợi Bạch Tử Di gọi dậy, liền đứng thẳng người.

    Bạch Tử Di cười mỉm, lông mày lá liễu cong nhẹ nhàng nhướng lên, chỉ ghế dựa đặt dưới bậc thềm ngọc, nhẹ nhàng nói: “Lăng cung nữ ngồi đi, đến nơi này của bản cung, không cần quá nhiều cấp bậc lễ nghĩa, bản cung cũng biết Lăng cung nữ đã quen tùy tiện, không có quy củ gì đáng nói, bản cung cũng sẽ không cưỡng cầu.”

    “Ha ha, như vậy, Tuyết Mạn đa tạ nương nương!” Lăng Tuyết Mạn cười thong dong, thoải mái ngồi xuống, “Không biết nương nương tuyên gọi, là có chuyện gì?”

    Bạch Tử Di nhìn cung nữ thái giám hai bên, một cái nói: “Tất cả đều đi xuống!”

    “Vâng, nương nương!”

    Lăng Tuyết Mạn khẩn trương, tối hôm trước tán gẫu với Tình nhân về Di Quí Phi, Tình nhân nói khiến nàng suy nghĩ nhiều, nàng không khỏi nhìn ra cửa, đã thấy cung nữ đóng cửa lại.

    Mạnh mẽ quay đầu nhìn lại Bạch Tử Di, Bạch Tử Di chỉ cười trong suốt nhìn nàng, “Lăng cung nữ chớ sợ, bản cung không có ác ý.”

    “Ha ha, ta đương nhiên không sợ, ta tại sao phải sợ, nương nương nói đi?” Lăng Tuyết Mạn cười hỏi lại, ngồi đoan đoan chính chính, vững như Thái Sơn.

    “Được, bản cung liền thích tính tình thẳng thắng của nàng, thật tốt!” Bạch Tử Di cười thản nhiên, nói tiếp: “Bản cung hôm nay cho mời, là muốn tâm sự với nàng, ừ, bản cung xem như là không ngại học hỏi kẻ dưới đi, mời nàng có gì cứ nói, đừng để trong lòng, có thể không?”

    “A? Vậy phải xem là chuyện gì, cũng phải xem ta có biết hay không, có thể nói hay không.” Lăng Tuyết Mạn nháy mắt mấy cái, khẽ cười nói.

    Trên mặt Bạch Tử Di hiện lên vẻ lúng túng, lại biến mất rất nhanh, nói trắng ra: “Bản cung muốn lãnh giáo nàng một chút, trên giường làm sao lấy lòng nam nhân? Làm sao khiến nam nhân vui vẻ?”

    “Hả? Khụ khụ!” Lăng Tuyết Mạn bị sặc nghiêm trọng, khuôn mặt nhỏ nhắn thoáng chốc đỏ thấu, ho không thôi, “Ngài… sao ngài hỏi ta loại vấn đề này? Ta nào biết đâu?”
     
  12. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 412
    Sắc mặt Bạch Tử Di cũng không tự nhiên, đỏ ửng theo, kéo kéo khăn trong tay, nói: “Nàng cùng các Vương gia tình cảm đều sâu đậm, bọn họ đều coi nàng là bảo bối trong tay, vây quanh nàng, nàng nói gì họ nghe nấy, cho nên kinh nghiệm làm nam nhân vui vẻ nàng đương nhiên biết nhiều, còn có, Hoàng thượng hạ thánh chỉ nói nàng không sạch, lời đồn đãi chuyện của nàng cùng Nhị Vương gia nhiều như vậy, nói vậy nàng sớm không hoàn bích thôi? Có thể làm cho mấy Vương gia lo lắng cho nàng như thế, nàng đương nhiên có thủ đoạn cao, việc chăn gối cũng nhất định biết nhiều, bản cung mới muốn lĩnh giáo nàng, nàng sẽ không keo kiệt không nói cho bản cung đi?”

    Nghe vậy, gương mặt Lăng Tuyết Mạn nhăn lại, dài thở dài một hơi, ưỡn ngực nói: “Nương nương, ta nghĩ ngài tìm lộn người, ta cái gì cũng không biết, ta cho tới bây giờ không nghĩ tới phải làm niềm vui cho nam nhân, nương nương vẫn là mới người cao minh khác đi!”

    “Lăng cung nữ, bản cung bất quá muốn học tập một chút để tận tâm phụng dưỡng Hoàng thượng, nàng sẽ không nhỏ mọn như vậy đi? Hay là…” Bạch Tử Di không vui đứng lên, nhìn Lăng Tuyết Mạn, mới chậm rì rì nói tiếp: “Hay là nàng muốn cho Lệ quý phi được độc sủng, sinh hạ hoàng tử, sau đó lên thẳng mây xanh, đánh nàng báo thù?”

    Lăng Tuyết Mạn ngẩn ra vài giây, rất nhanh liền hiểu ý Bạch Tử Di, trong lòng cười lạnh một tiếng, nghiêng đầu khẽ cười: “Di Quí Phi nương nương thật đúng là suy nghĩ chu đáo cho Tuyết Mạn! Lệ quý phi đích xác kết thù với ta, bất quá, ta cũng không sợ nàng ta báo thù, ha ha, Hoàng thượng vẫn là chồng trước của ta đó, hơn nữa ta cũng vẫn là ân nhân cứu mạng của Hoàng thượng đó! Cho dù ta cùng Hoàng thượng không có tình cảm nam nữ, nhưng tình bạn vẫn còn mà…”

    “Lăng cung nữ, nàng không thể giúp bản cung sao? Nếu là bản cung được sủng, nhất định sẽ không cùng quên nàng. Huống hồ, nàng đừng quá lạc quan, Lệ quý phi cũng không ngại nói láo ở trước mặt Hoàng thượng, hiện tại Hoàng thượng là nể mặt mũi các vị Vương gia trên mới không đụng nàng, nhưng nếu như Lệ quý phi mang thai long chủng, chính là mẫu bằng tử quý, nàng xác định nàng còn có thể vô tư sao?” Bạch Tử Di nhíu mày, nhấn mạnh.

    Vừa nói như vậy, Lăng Tuyết Mạn có chút chần chờ, không thể không nói, lời của Di Quí Phi có vài phần đạo lí, giống như Tình nhân, quan hệ của hắn và Hoàng thượng tốt như vậy, không phải vẫn bị đánh sao? Đủ để nói rõ, gần vua như gần cọp, như vậy… Không đúng a, Tình nhân nếu bị đánh vào mông, sao ở trên giường còn… Hơn nữa, nàng cũng không thấy hắn có cái gì không thoải mái a, cũng như bình thường ôm nàng, nằm, ngồi dậy, cũng chưa nghe được hắn rên một tiếng, không đúng, nam nhân đáng chết, không cho nàng đốt đèn nhìn vết thương của hắn, nhất định là không có bị đánh, chuyên môn lừa nàng!

    Tay nắm chặt, cơn tức của Lăng Tuyết Mạn vọt lên, hận không thể lập tức đi tìm nam nhân kia tính sổ, nhưng, ánh mắt chống lại ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của Bạch Tử Di, chỉ có thể tạm thời áp chế, nghĩ nghĩ, nói: “Nương nương, ta nghĩ không xong, hơn nữa cũng thật sự không giúp được ngài cái gì, bởi vì ta chưa bao giờ tận lực hầu hạ nam nhân vui vẻ, về phần nàng nói chuyện trong phòng, càng là không biết gì cả, bởi vì… bởi vì ta vẫn là xử nữ!”

    “Lăng cung nữ, dân gian có nói, người không có lo xa, tất có buồn gần, Lệ quý phi này là người có thù tất báo, nàng nếu như cố chấp, sau này bị hại cũng đừng trách ta không nhắc nhở nàng!” Bạch Tử Di vẫn không tin, khẩu khí dần dần nghiêm nghị.

    “Ngài!” Lăng Tuyết Mạn chán nản, bỗng nhiên hiểu được, cười, “Thì ra ngày ấy nương nương không so đo với ta, là vì ý đình này!”

    Bạch Tử Di đứng lên, sắc mặt khó coi, nói: “Phải thì thế nào? Nhưng ngươi giúp ta cũng là giúp ngươi bản thân mình, ngươi lại không bị thua thiệt gì! Hoặc là ngươi muốn cái gì, ta có thể cho ngươi!”

    “Hì hì, ta thật giàu có a, cái gì ta cũng không thiếu, muốn nói bạc, châu báu, ngọc, trang sức gì đó, ta lại càng không thiếu, ta có một đứa con trai là Trưởng Thân Vương, có thể thiếu sao? Còn có, ta có vài vị Vương Gia công chúa là bạn bè, đây cũng là gia tài lớn của ta, không cần phải xin nương nương.” Lăng Tuyết Mạn cười ngây thơ hồn nhiên, bỗng nhiên lại nghĩ đến một chuyện, không khỏi tươi cười hơn, “Nương nương, nếu ngài thật muốn học tập chuyện phòng the, ta có một ý kiến, không biết nương nương…”

    “Cái gì?” Bạch Tử Di lập tức nói tiếp.

    “Ha ha, trên đời này rành chuyện phòng the nhất, không ai hơn nữ tử thanh lâu! Nếu nương nương không ngại mất thể diện, cũng có thể tìm một vài xuân cung đồ nhìn xem, làm theo cũng không sai.” Lăng Tuyết Mạn cười tủm tỉm nói.

    “Cái gì? Ngươi…. ngươi thế nhưng…” Bạch Tử Di nghe vậy, liền kích động, thậm chí đứng lên, gò má hồng thấu, nhất thời nói không nổi nữa.

    Lăng Tuyết Mạn cũng đứng lên, tao nhã vỗ vỗ tay, tiếp tục tươi cười, “Nương nương, thật sự không có cách nào, Tuyết Mạn còn chưa biết mùi đời, mấy thứ này, cũng là nghe lung tung từ chỗ dân chúng ngoài đường, nương nương nghe một chút coi như xong, đừng coi là thật.”

    “Lăng… Lăng Tuyết Mạn, ngươi thật đúng là nói cái gì cũng có thể nói ra, bản cung hôm nay xem như là thấy được!” Bạch Tử Di bực mình, nghĩ đến một từ ‘xử nữ’, liền đột nhiên nói: “Ngươi đã là cung nữ, vậy bản cung khuyên ngươi an phận làm cung nữ, muốn quyến rũ Vương gia nào là chuyện của ngươi, đừng bấu víu Hoàng thượng, biết chưa?”

    “Hả?” Lăng Tuyết Mạn ngẩn người, lập tức phản ứng kịp, cười to, “Di Quí Phi à, ngài suy nghĩ nhiều quá rồi? Lúc nào thì ngài thấy ta muốn quyến rũ Hoàng thượng?”

    “Không có là tốt rồi! Tin ngươi cũng là nữ nhân thông minh, sẽ không tranh với bản cung!” Bạch Tử Di nâng cằm lên, cao ngạo cảnh cáo.

    “Ha ha!” Lăng Tuyết Mạn cảm thấy buồn cười không thôi, lắc đầu, “Di Quí Phi, hẹn gặp lại!”

    Bạch Tử Di không có ngăn trở, Lăng Tuyết Mạn thuận lợi ra cung Trường Nhạc, dọc theo đường đi không ngừng cười, cười đến lúc trở về Hoán Y Cục, khiến phần đông thái giám cung nữ trong viện, đều coi nàng như quái vật.

    “Hả? Cửa tại sao lại mở ra?” Lăng Tuyết Mạn giật mình, lập tức lại lắc đầu, thầm nghĩ, nàng luôn luôn khóa cửa, sao giờ lại mở ra?

    Vài bước đến gần, tay mới đụng then cửa, thoáng nhìn, trong phòng giống như có người!

    Lăng Tuyết Mạn cảm thấy tim đập ‘thình thịch’ một tiếng, lặng lẽ dán mắt lên khe cửa thật nhỏ, chỉ thấy dưới gầm giường có một người đang vội vàng đóng thùng gỗ lim của nàng, có vẻ như đang phân vân cầm cái nào, liền chọn tới chọn lui…

    Bĩu môi khinh thường, khóe miệng Lăng Tuyết Mạn nổi lên một cụ cười lạnh, yên lặng chậm rãi rời khỏi, lui đến trong viện, sau đó xen lẫn ở trong đống cung nữ giặt quần áo.

    Thật lâu sau, từ trong hành lang đi ra một người, nhìn trong viện quan sát một lần, bưng chậu nước, ưỡn ngực vào phòng Lý ma ma.
     
  13. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 413
    Lăng Tuyết Mạn hơi hơi liếc mắt, khóe miệng đầy ý cười, mắt nhìn thấy Thiệu Tiểu Lan đi vào phòng Lý ma ma, thế này mới nhàn nhã đứng lên, thong thả bước chân đi tới phòng Lưu ma ma.

    Cũng không gõ cửa, Lăng Tuyết Mạn trực tiếp đẩy ra, đầu ghé vào, cười híp mắt nói: “Lưu ma ma, Lý ma ma có việc sự tìm bà đâu, thấy ta tiện đường liền nhờ nói cho bà một tiếng, gọi bà đi đến phòng bà ấy ngay bây giờ.”

    Lưu ma ma từ trong đống hạt dưa ngẩng đầu, có chút giật mình, “Bà ấy tìm ta làm gì?”

    “Bà đi chẳng phải sẽ biết sao?” Lăng Tuyết Mạn nháy mắt mấy cái, nói tràn đầy ám chỉ: “Tất cả là chuyện tốt, Lưu ma ma còn không nhanh một chút?”

    Nghe vậy, tròng mắt Lưu ma ma xoay một vòng, vui mừng đứng lên, vỗ vỗ vỏ hạt dưa tay trên, mặt mày hớn hở: “Được, ta phải đi ngay!”

    “Ha ha, ta đi rồi, Lưu ma ma nên chú ý, đừng tranh quá nhiều, chịu thiệt chút cũng không có gì.” Lăng Tuyết Mạn cười có ngụ ý.

    Đứng ở trong viện, nhìn thấy Lưu ma ma bước nhanh đi đến phòng Lý ma ma, Lăng Tuyết Mạn cười, cất bước nhanh chóng chạy ra Hoán Y Cục.

    “Đại ca, Cung Đế Hoa ở nơi nào? Đi như thế nào?”

    Chặn đường giữ chặt tuần tra ống tay áo một gã Ngự Lâm quân, Lăng Tuyết Mạn vội vàng hỏi.

    Tên kia Ngự Lâm quân xem xét, liền nhận ra nàng là người phương nào, không dám răn dạy, nhưng bị lôi kéo ống tay áo cũng không thích hợp, nhân tiện nói: “Ngươi buông ta ra trước!”

    “À.” Lăng Tuyết Mạn vội buông tay, khuôn mặt tươi cười, lại hỏi, “Đại ca, phiền ngươi chỉ cho ta một chút Cung Đế Hoa ở nơi nào được không?”

    “Cung Đế Hoa là tẩm cung của Hoàng thượng, người không liên quan không được đến gần, Lăng cung nữ, ngươi đi làm cái gì?”

    Lăng Tuyết Mạn lập tức nói: “Ta không phải người không liên quan, Hoàng thượng là chồng trước của ta a, hì hì, lại nói ta là đi tìm thái giám An An, ta có việc gấp!”

    “Thái giám An An?” Đại ca Ngự Lâm quân đen mặt, “Ngươi nói là Từ tổng quản?”

    “Đúng vậy đúng vậy, chính là hắn!”

    “Quẹo trái, vòng qua cung Phượng Thần và cung Long Dương, đi thêm một trăm thước sẽ đến!”

    “Được được, cám ơn!”

    Một hơi chưa nghỉ, Lăng Tuyết Mạn lấy tốc độ trăm mét/phút tiến lên, rốt cục đạt tới mục đích, mặt đỏ thở hổn hển, hai chân như nhũn ra, vừa lau xuống mồ hôi trên trán, Lăng Tuyết Mạn ngửa đầu nhìn về phía cung điện thiếp vàng, ba cái chữ to hùng hồn hữu lực: Cung Đế Hoa.

    “Thì ra cung điện ở chỗ này! Làm hại ta đi tìm!”

    Lăng Tuyết Mạn than thở một câu, mới chậm rãi bước đến bậc thềm đá cẩm thạch, bốn mươi sáu bậc thang, thật vất vả leo lên, hai thanh trường kiếm liền đặt ở trước mặt, “Lớn mật! Người không liên quan không được tới gần cung Đế Hoa, lập tức lui ra!”

    Lăng Tuyết Mạn hít một hơi khí lạnh, vội cười dè dặt cẩn trọng nói: “Ta… ta là cung nữ Hoán Y Cục Lăng Tuyết Mạn, ta là tới tìm Từ tổng quản, phiền toái hai vị đại ca thông báo một chút.”

    Nghe vậy, hai đại nội thị vệ có chút chần chờ, trao đổi ánh mắt một chút, một gã mở miệng nói: “Từ tổng quản phải hầu hạ Hoàng thượng ở Thượng thư phòng, ngươi tức khắc lui ra!”

    “A? Thượng thư phòng?” Lăng Tuyết Mạn lắp bắp kinh hãi, bi thống mở to hai mắt nhìn, vội hỏi tới: “Vậy khi nào hắn trở về?”

    “Khi nào Hoàng thượng trở về, thì Từ tổng quản đương nhiên trở về theo!” Đại nội thị vệ lạnh như băng đáp, thanh kiếm lại tiến dần lên một phần, “Nhanh lui ra, nếu không ta bắt ngươi!”

    “Ta lui, lui!” Lăng Tuyết Mạn vội gật đầu, lại lui xuống bậc thang, nghĩ đến việc đi Thượng thư phòng tìm người, không khỏi rùng mình một cái, haiz! Nên làm cái gì bây giờ? Chút nữa ba người kia chia của xong rồi, nàng bắt tại trận không được!

    Lại giương mắt nhìn cung Đế Hoa, cửa cung khép chặt, đại nội thị vệ vẻ mặt nghiêm tuấn, mặt không chút thay đổi, haiz! Nàng vẫn là chờ đi, quay đầu xem xét, tùy tiện đặt mông ngồi xuống ở trên bậc thềm tầng thấp nhất, tay phải chống mặt, cúi đầu nhàm chán chỉ chỉ mặt đất.

    Nhanh đến buổi trưa, bụng đói kêu vang, Lăng Tuyết Mạn sờ sờ bụng bẹp bẹp, lầm bầm lầu bầu, “Cẩu Hoàng đế hẳn là mau trở lại thôi, buổi trưa dù sao vẫn cần trở về dùng bữa đi? Không biết Tình nhân có thể đi theo Hoàng thượng ở Thượng thư phòng hay không? Nếu là đi theo, chút nữa có thể thấy được không? Ừ, nếu là có thể nhìn đến… Haiz! Xem cái lông, nam nhân đáng chết còn tinh ranh hơn cả khỉ, làm sao có thể làm cho ta nhìn thấy hắn chứ? Đúng rồi, buổi chiều cùng hắn dùng bữa, không thể quên thu dọn hắn, thế nhưng lại gạt ta!”

    Ánh nắng dần dần gắt lên, chiếu thẳng ở trên người Lăng Tuyết Mạn, làm cho nàng nhất thời có chút buồn ngủ, vì thế, liền hai tay ôm chân, cằm gối lên giữa hai chân, rất nhanh mơ mơ màng màng ngủ mất.

    Thượng thư phòng.

    Phê tấu chương cuối cùng xong, Từ An bước lên phía trước thêm trà nóng vào, nhắc nhở: “Hoàng thượng, nên trở về cung dùng cơm trưa!”

    “Từ An, sau bữa trưa tuyên Liễu Thái Phó tới gặp trẫm!” Mạc Kỳ Hàn duỗi duỗi cánh tay, nói.

    “Vâng, nô tài nhớ kỹ!” Từ An đáp.

    Khẽ nhấp vài ngụm trà, Mạc Kỳ Hàn bỗng nhiên nhớ lại một chuyện, vội khoa tay múa chân phân phó: “Từ An, buổi chiều ngươi tự mình đi phòng Ngự thiện một chuyến, ngày hôm nay sinh nhật nương nương, làm vài món đồ ăn, còn làm thêm cái bánh sinh nhật… bánh ngọt gì đó, chính là hình tròn lớn như vậy, đại khái chính là đem điểm tâm đặt giữa, mặt trên lại làm chút hoa quả trang trí, còn chuẩn bị mấy ngọn nến nhỏ, khi đến bữa tối đưa toàn bộ đến mật thất, trẫm mừng sinh nhật cho nương nương.”

    Từ An ngây cả người, không dám hỏi nhiều, lập tức gật đầu, “Vâng, Hoàng thượng, nô tài sẽ làm tốt.” Tuy rằng hắn còn ngơ ngác, cái gì là bánh… sinh nhật?

    “Hồi cung đi!”

    “Vâng!”

    Thượng thư phòng cách cung Đế Hoa còn một đoạn, Mạc Kỳ Hàn ngồi kiệu, Xuân Đường Thu Nguyệt hầu hạ hai bên, Từ An liền hô một tiếng, “Hoàng thượng khởi giá hồi cung – “

    “Tham kiến Hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế!”

    Hai mươi người thái giám cung nữ thị vệ vây quanh cổ kiệu màu vàng sáng chậm rãi đi hướng Cung Đế Hoa, Xuân Đường Thu Nguyệt đi theo hai bên cỗ kiệu, Từ An đi ở phía trước, một lúc sau, giương tay lên, thái giám nâng kiệu cẩn trọng dừng cỗ kiệu, Từ An vội nhấc màn kiệu lên, cùng Xuân Đường đỡ Mạc Kỳ Hàn phong thần tuấn lãng hạ kiệu.

    “Hoàng thượng hồi cung -”

    Hô to một tiếng, tất cả hầu vệ Thái giam cung nữ bốn phía lập tức quỳ gối trên đất.

    Tiếng la liên tục này làm Lăng Tuyết Mạn trốn ở trong góc ngủ say đột nhiên bừng tỉnh, giật mình lăn nhào!
     
  14. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 414
    Lăng Tuyết Mạn lăn một vòng, ngay tiếp theo hoảng sợ thét chói tai, “A – “

    Mà vừa kêu, lập tức có đại nội thị vệ bay vút đến, cùng với một tiếng hét “Có thích khách! Bảo hộ Hoàng thượng!”, vô số thị vệ rút kiếm vây hướng về phía nữ nhân ngã xuống đất vô cùng bi thống!

    Xuân Đường Thu Nguyệt, cùng Vô Cực Vô Ngân Vô Giới không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện, gắt gao bảo vệ ở bốn phía Mạc Kỳ Hàn, tùy thời chuẩn bị ra tay!

    Từ An kinh sợ mở to hai mắt, Mạc Kỳ Hàn bình tĩnh đứng ở trước kiệu, một tay chắp sau lưng, mắt lạnh như mắt chim ưng sắc bén bắn về phía chỗ thích khách kia ẩn thân, nhưng… trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt, bởi vì vừa rồi nghe qua tiếng thét chói tai kia, tựa như là thanh âm nữ nhân!

    Mà cùng lúc đó, Lăng Tuyết Mạn đã bị vô số trường kiếm lòe lòe chỉ vào cổ họng, run rẩy bò lên, đồng thời lập tức than khóc thảm thiết, “Không nên a, ta không phải thích khách, ta là Lăng Tuyết Mạn, ta tìm đến người, ta…”

    Nhìn chỗ sân cách đó ba trượng lộ ra cái kia ót, Mạc Kỳ Hàn nhíu mày một cái, nghĩ là cung nữ bình thường, liền xoay người muốn bước lên bậc thềm, ai ngờ, cái đầu kia lại đột nhiên vòng lại, cũng thất kinh hô một tiếng, “Hoàng thượng! An An! Ta không phải thích khách! Ta oan uổng a!”

    Bởi vì, trường kiếm trong tay thị vệ kia lại tiến gần cổ họng nàng một phần, Lăng Tuyết Mạn lập tức tìm kiếm đường sống!

    Vừa quay đầu, cả khuôn mặt liền hiện ra ở dưới ánh mặt trời, hiện ra ở trước mặt mọi người, thẳng tắp tiến vào trong mắt Mạc Kỳ Hàn!

    Đám người Vô Cực Xuân Đường Từ An liền trợn tròn mắt, ngớ ra tại chỗ nửa ngày không biết nên làm cái gì bây giờ!

    Mạc Kỳ Hàn càng là cả kinh, đồng tử kịch liệt co rút lại, chính là hắn đủ trấn định, cũng không có biểu hiện khiếp sợ ở trên mặt, nhưng một khuôn mặt tuấn tú rét lạnh như băng, trong lòng không ngừng mắng thầm nha đầu đáng chết!

    Lăng Tuyết Mạn nghiêng nghiêng mặt, đứng xa xa nhìn nam nhân mặc cẩm y màu vàng sáng, trên áo bào thêu lên Đằng Long tượng trưng cho thân phận Hoàng đế, trên chân cũng mang long hài màu vàng sáng, đầu đội kim quan, thân hình cao ngất, gương mặt đường nét rõ ràng, màu da vừa phải, khoảng cách xa, thấy không rõ lắm ngũ quan của hắn, nhưng chỉ nhìn như vậy, liền đã là tuấn mỹ phi phàm, khí thế bức người!

    Nhìn không chuyển mắt, ngẩn ra, thật lâu sau, Lăng Tuyết Mạn đột nhiên phản ứng kịp, khuôn mặt lập tức đỏ hồng, âm thầm cắn môi, nàng đây là thế nào? Cũng không phải chưa thấy qua nam nhân đẹp mắt, Nhị Vương gia bọn họ không phải người người đều tuấn mỹ sao? Thật sự là biến thành háo sắc!

    Lặng lẽ nuốt nước miếng, Lăng Tuyết Mạn trở về hiện thực đến, cho dù đây là lần gặp mặt chính thức đầu tiên của nàng cùng chồng trước, nhưng chính là bi thống như vậy, nàng bây giờ là phạm nhân, hắn cũng là Hoàng đế!

    Tình nhân thông dâm đâu? Chết đi đâu rồi? Sao không đến giải vây a?

    Lăng Tuyết Mạn nhanh chóng di động ánh mắt, quét đến người quen, đôi mắt lập tức bóng loáng, mừng rỡ kêu lên: “Vô Giới ca ca, mau cứu ta a!”

    Nàng nghĩ rằng, Vô Giới là Tình nhân dịch dung! Nhưng mà, một tiếng hô xong, lập tức lại cảm thấy không phải, Tình nhân ở trước mặt nàng mới dịch dung, đến trước mặt Hoàng thượng chắc chắn sẽ không dịch dung, đây là Vô Giới thật! Như vậy Tình nhân đâu? Còn có Vô Ngân, còn có Xuân Đường Thu Nguyệt, còn có thái giám An An, còn có một nam nhân nàng không biết!

    Đúng, nhất định là Tình nhân!

    Cái ý nghĩ này ào ào hiện ra trong đầu, Lăng Tuyết Mạn lập tức kêu lên, “Hoàng thượng, ta không phải thích khách đâu, ta muốn tìm thái giám An An!”

    “Làm càn! Đừng nhúc nhích!” Thị vệ sử dụng kiếm chỉ vào Lăng Tuyết Mạn lập tức ra tiếng cảnh cáo.

    Lăng Tuyết Mạn nhất thời khóc thút thít, “A… A… Ta không động, đại ca ngươi cẩn thận một chút, kiếm này không có mắt, cẩn thận a…”

    “Hoàng thượng, ngài nhanh đi đi!” Vô Cực vừa bừng tỉnh, vội kề sát vào tai nói nhỏ.

    Mạc Kỳ Hàn nhíu mày, tiếng nói áp thấp hơn, “Không còn kịp rồi, nàng đã thấy được! Hơn nữa nhiều người nhìn như vậy, trẫm cũng không thể đi! Hạ lệnh thả nàng!”

    “Vâng!”

    Vô Cực vừa nhấc mắt, mặt không chút thay đổi, cao giọng nói: “Đều làm cái gì? Thu kiếm, đây là cung nữ Hoán Y Cục Lăng Tuyết Mạn!”

    “Vâng, đại nhân!”

    Thị vệ vội thu hồi kiếm, sau đó lui ra.

    Mạng nhỏ được Tình nhân bảo vệ, Lăng Tuyết Mạn kích động, hai mắt tỏa ánh sáng, tuy rằng nghe qua giọng nam nhân này chẳng phải Tình nhân, nhưng đêm tiết nguyên tiêu năm trước, khi Tình nhân tới cứu nàng, giọng cũng không phải giống ban đầu, sau đó Tình nhân giải thích hắn đã thay đổi giọng, như vậy hiện tại khẳng định cũng đúng là thay đổi giọng, sợ nàng nghe được đi!

    Càng nghĩ càng kích động, chính là cách xa, nàng không thể rất rõ ràng thấy rõ dung mạo Tình nhân, vì thế, Lăng Tuyết Mạn trực tiếp xách váy chạy vội qua, thở nhẹ đứng ở trước mặt Vô Cực, nhìn hắn, ngửi mùi đàn hương quen, liên tục cười ngây ngô!

    Mà Mạc Kỳ Hàn lại cùng Vô Cực là đứng chung một chỗ, Từ An quýnh lên, vội khiển trách: “Lăng cung nữ, ngươi làm cái gì? Nhanh lui ra!”

    Lăng Tuyết Mạn đang nở rộ tâm hoa, nghe vậy, cũng không quay đầu lại nói: “Thái giám An An ngươi câm miệng lại, ta không làm chuyện xấu gì, chỉ là nhìn hắn, ách, sau đó thuận tiện nhìn…” Nói xong, đầu mới quay qua, xem xét nam nhân cao quý tuấn mỹ bên cạnh, “Hì hì, thuận tiện xem Hoàng thượng chồng trước của ta!”

    Thuận tiện? Chồng trước?

    Mạc Kỳ Hàn mím môi thành một đường thẳng, nắm tay bất giác đã nắm chặt, nha đầu đáng chết, dám liếc mắt nhìn Vô Cực! Nghe giọng nói kia, đúng là đã coi Vô Cực thành hắn!

    Đôi mắt lạnh lùng, không dấu vết nghiêng nghiêng, nha đầu chết tiệt này có thể nhận ra ánh mắt hắn, không thể ở lâu, vừa né người sang, liền muốn lên bậc thang -

    Ai ngờ, một cái tay nhỏ lanh lẹ bắt được cánh tay hắn, vội vàng nói: “Hoàng thượng, ngài đừng đi, ta muốn cáo trạng với ngài, thái giám An An hung dữ với ta, hắn chắc chắn sẽ không giúp ta chủ trì công đạo, ngài không thể không quản a!”

    “Lăng cung nữ, buông tay!” Vô Cực vội vàng ra tiếng ngăn lại.

    Lăng Tuyết Mạn lại trừng mắt nhìn hắn, cắn răng nói: “Không cần chàng lo ta, chàng là kẻ lừa đảo!”

    Vô Cực ngây ngốc, ngơ ngác chớp chớp mắt, hắn khi nào thì thành tên lường gạt rồi?

    Mạc Kỳ Hàn bây giờ là đi cũng không được, không đi cũng không được, lại không dám làm cho Lăng Tuyết Mạn nhìn hắn nhiều, dưới tình thế cấp bách, quét một ánh mắt về phía Xuân Đường Thu Nguyệt, hai nha đầu hiểu ý, vội một trái một phải kéo Lăng Tuyết Mạn lại, Xuân Đường vội vàng nói nhỏ: “Vương phi, trước mặt Hoàng thượng, không thể không quy củ a! Ngài có chuyện gì, Từ công công có thể làm chủ cho ngài, không được ngăn cản Hoàng thượng, cẩn thận Hoàng thượng tức giận!”

    “Ây da, ta chính là muốn nói mấy câu cùng Hoàng thượng thôi! Tốt xấu… tốt xấu gì chúng ta cũng đã làm vợ chồng, nói hai câu thì thế nào!” Lăng Tuyết Mạn cũng gấp, hơn nữa cấp mù quáng, khó gặp nàng vị chồng trước cao cao tại thượng này, nàng còn muốn cùng hắn thương lượng, để hắn thả nàng cùng Tình nhân xa chạy cao bay!
     
  15. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 415
    Từ An cũng cuống quít khuyên nhủ: “Lăng cung nữ, ngươi muốn chủ trì công đạo gì đó, chỉ cần chúng ta có thể làm được, sẽ làm cho nàng, nhưng trước mặt thiên tử, không được làm càn a!”

    Lăng Tuyết Mạn cũng là ương bướng, rốt cuộc, nàng nghĩ như thế nào cũng đều cảm giác mình đúng, là chính Hoàng thượng hắn đưa nàng cho Tình nhân, cũng không phải nàng hồng hạnh trèo tường, cây ngay không sợ chết đứng, ưỡn ưỡn ngực, một tay chết sống níu chặt ống tay áo Mạc Kỳ Hàn, một tay chỉ hướng Vô Cực, chuyển mắt hỏi: “An An thái giám, ngài nói trước đi, nam nhân này tên gọi là gì? Đang làm gì?”

    “Hả?” Từ An ngẩn người, giương mắt nhìn Mạc Kỳ Hàn, lại nhìn Vô Cực, lúng ta lúng túng đáp: “Hắn tên là Vô Cực, là ngự tiền tam phẩm thị vệ trưởng!”

    “À, thì ra là thế!” Lăng Tuyết Mạn bừng tỉnh gật đầu, nói thầm, “Cư nhiên gọi là Vô Cực, chẳng lẽ là huynh đệ với Vô Ngân Vô Giới? Chẳng lẽ cũng là trông coi Hương Đàn Cư? Như vậy, nam nhân đáng chết này vẫn ở Tứ Vương phủ?”

    Nhưng mà, không đợi nàng rõ ràng từng chữ, nam nhân lại chau mày lại, rủ lông mi, cầm lên tay nàng níu chặt ống tay áo của hắn, hất ra!

    Sau đó, cũng không thèm nhìn nàng một cái, cất bước lên bậc thềm, thái giám cung nữ vội đi theo.

    “Haiz! Hoàng thượng! Ta còn có chuyện nói a, ngài không được tuyệt tình như vậy! Hoàng thượng!” Lăng Tuyết Mạn vừa đứng vững lại, thấy tình huống này, vội vội vàng kêu lớn lên, cũng mạnh mẽ dùng sức, vung Xuân Đường Thu Nguyệt, vùi đầu chạy lên trên thềm đá!

    “Vương… Lăng cung nữ!” Xuân Đường Thu Nguyệt sốt ruột, không biết nên gọi xưng hô gì, vội vàng đuổi theo.

    Ba người Vô Cực cùng Từ An hoàn toàn choáng váng, nhưng chỉ ngớ ra vài giây, liền xông tới!

    Lăng Tuyết Mạn nhanh như con thỏ, rất nhanh liền đuổi đến gần, lại kéo một góc long bào của Mạc Kỳ Hàn, nhưng, Thu Nguyệt cũng vội vàng tới kéo nàng, lôi kéo cao thấp này, dưới chân mất thăng bằng, làm cho thân mình nàng nghiêng tới, nhào đầu về phía trước!

    “A!”

    “Lăng cung nữ!”

    Vài tiếng kêu sợ hãi đồng thời vang lên, Lăng Tuyết Mạn thất sắc, mắt thấy đầu muốn đụng ở trên bậc thang, mắt cuống quít nhắm lại, lại chưa từng nghĩ, thân mình ngay sau đó bị một đôi bàn tay to hữu lực moi lên, hơn nữa bị ôm ngang ở trong lòng!

    Nhất thời, mọi người sững ra tại chỗ, mờ mịt không biết làm sao!

    Lăng Tuyết Mạn càng là giật mình, nhìn gương mặt kia quay nghiêng đi, yết hầu giống như bị chặn, một câu nói cũng không ra được!

    Mạc Kỳ Hàn nghiêng mặt, nháy mắt ra hiệu cho Từ An, Từ An lập tức hiểu ý, nói lớn tiếng: “Toàn bộ lui ra!”

    Thái giám hầu vệ cung nữ cũng đều là kinh ngạc, người ở trong cung nhiều năm, vừa thấy cảnh tượng này, liền biết Hoàng thượng đột nhiên cảm thấy hứng thú đối với Lăng Tuyết Mạn – vị Vương phi bị bỏ này, Hoàng đế trẻ tuổi nào không phong lưu háo sắc?

    Vì thế, toàn thể lui ra, Mạc Kỳ Hàn liền trước mắt bao người, ôm Lăng Tuyết Mạn bước vào cung Đế Hoa, Từ An Xuân Đường Thu Nguyệt là thái giám cung nữ cận thị vội đi vào theo.

    Một đường đi vào trong điện, Từ An mở cửa tẩm cung, Mạc Kỳ Hàn bước vào, Lăng Tuyết Mạn lại đột nhiên thức tỉnh, đầu óc bừng tỉnh, cuống quít loạn đạp hai chân, “Thả ta xuống dưới! Nhanh thả ta xuống dưới! Nam nữ thụ thụ bất thân, ngài sao có thể ôm ta?”

    Cửa, bị Từ An đóng lại từ bên ngoài, mắt Mạc Kỳ Hàn trầm xuống, đặt Lăng Tuyết Mạn ở trên mặt đất, sau đó đi tới ghế dựa ngồi xuống, thân mình hơi ngã về phía sau, nhắm mắt, chậm rãi hỏi: “Ngươi chính là Lăng Tuyết Mạn? Ngươi muốn tán gẫu với trẫm cái gì?”

    Đương nhiên, ở đây không có người ngoài, hắn dùng giọng giả thanh, có chút khàn khàn, có chút đè nén.

    “Ách…” Lăng Tuyết Mạn nhất thời từ nghèo, sửa sang lại quần áo, lặng lẽ giương mắt nhìn Hoàng thượng chồng trước trong truyền thuyết của nàng, nhìn chút nữa, lá gan lại lớn một chút, đi đến phía trước vài bước, xem gần, hắn hơi nằm, nàng liền ngồi xổm xuống, hai tay chống má, nghiên cứu từ ngũ quan đến lỗ chân lông của hắn.

    Một hồi lâu, Mạc Kỳ Hàn nhẹ chau mày, hỏi: “Sao không đáp lời? Nếu không có gì nói, trẫm liền sai người ném ngươi ra ngoài! Hành vi lớn gan giống hôm nay như vậy, trẫm cảnh cáo ngươi, lần sau không được viện dẫn lý lẽ này nữa! Bằng không, đánh năm mươi đại bản!”

    “A?” Lăng Tuyết Mạn cả kinh, không khỏi nuốt nước miếng, lại nhìn một khuôn mặt tuấn mỹ tà tứ, hai gò má lại không tự chủ được nhiễm lên đỏ ửng, chất phác đáp: “Biết, đã biết, tạ Hoàng thượng khai ân! Hoàng… Hoàng thượng, vẻ ngoài của ngài thật là khá!”

    “Thật không? So với của Tình nhân của người thì sao? Trẫm đẹp, hay là hắn đẹp?” Mạc Kỳ Hàn nổi lên vui đùa, hắn dám khẳng định, chỉ cần hắn không hôn nàng không chạm vào nàng, không cho nàng cơ hội sờ thân thể của hắn, không mở to mắt, không nói giọng thật, coi cái đầu óc mơ hồ kia, cho dù cùng hắn ngây ngốc cả năm, cũng không biết hắn là Tình nhân!

    Lăng Tuyết Mạn nhớ lại dung mạo Vô Cực vừa rồi thấy, nghĩ nghĩ, trả lời rất là thành thực: “Khách quan mà nói, Hoàng thượng đẹp, nhưng ở trong mắt ta, Vô Cực càng đẹp hơn.”

    “Cái gì?” Mạc Kỳ Hàn không khỏi hạ mắt, lại nhanh chóng nhắm lại, âm thầm cắn răng, bực mình hỏi: “Vì sao nói như vậy?”

    “Hì hì, bởi vì Vô Cực là Tình nhân của ta a, ta thích hắn, đương nhiên cảm thấy hắn dễ nhìn!” Lăng Tuyết Mạn toét miệng thật là tự nhiên.

    Nghe vậy, Mạc Kỳ Hàn nắm chặt hai đấm, tức muốn ói máu, muốn phát hỏa, nhưng mà, cũng phải nhẫn! Nhưng, để tránh này nha đầu chết tiệt này thực coi Vô Cực trở thành Tình nhân, đối với Vô Cực vừa kéo vừa ôm, hắn tất phải nhắc nhở nàng!

    “Lăng Tuyết Mạn, Vô Cực cũng không phải là Tình nhân của ngươi, Tình nhân của ngươi hôm nay bị trẫm phái đi ra ngoài, tới tối mới có thể trở về, Vô Cực là thị vệ của trẫm!”

    Cạc cạc, cái gì?

    Lăng Tuyết Mạn nhất thời bị đả kích, đen mặt, lại xấu hổ quẫn ép ửng đỏ gương mặt, vừa rồi ở bên ngoài, nàng phóng điện với Vô Cực! Ông trời, thu nàng đi!

    Đặt mông ngồi trên mặt đất, Lăng Tuyết Mạn khóc không ra nước mắt, kêu rên không thôi, “Hoàng thượng, Tình nhân ta rốt cuộc là cái nào a? Cái nào mới là bạn bè đáng chết của ngài a? Bọn họ không cần coi ta như khỉ mà đùa bỡn được không?”

    Mạc Kỳ Hàn cảm thấy nhói, nhắm chặt mắt, trầm mặc nửa ngày, mới lại lên tiếng nói: “Lăng Tuyết Mạn, việc này trọng đại, gạt ngươi cũng là do tình thế, ngươi cần phải giữ bí mật, không thể tiết lộ ra ngoài nửa câu, đợi trẫm hoàn thành đại sự, Tình nhân của ngươi sẽ cho ngươi biết hắn là ai!”

    “A… A…, ta mới mặc kệ bọn họ, Hoàng thượng ngài hơi quá đáng rồi, đầu tiên là coi ta như món đồ chơi tặng cho bạn bè ngài, làm hại dâm tặc đáng chết khi dễ ta, hiện tại lại không buông tha hắn, ngài không thể thương xót, thả hai người chúng ta xuất cung sao? Còn có a, ngài bỏ ta… ta cũng không ý kiến, nhưng sao ngài bắt ta làm cung nữ a? Ngài thả ta ở ngoài cung, tự do tự tại hơn tốt, hại ta đánh nhau cùng quý phi của ngài, hại ta vừa vào Hoán Y Cục đã bị người khác ăn hiếp, hại bảo bối của ta bị trộm…”
     
  16. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 416
    Lăng Tuyết Mạn khóc sướt mướt, nói dài dòng một tràng, có chút chuyện đúng là Mạc Kỳ Hàn không biết, tỷ như chuyện ngày nàng mới vào Hoán Y Cục bị Lý ma ma cùng Thiệu Tiểu Lan khi dễ, trong mắt khép chặt lặng yên nhiễm lên ý lạnh, lẳng lặng nghe, không nói được lời nào.

    Nha đầu này sao không nói cho hắn chứ?

    Thẳng đến, Lăng Tuyết Mạn nói đến miệng đắng lưỡi khô, lại bỗng nhiên nhớ lại, nàng còn muốn mang theo thái giám An An đi bắt trộm, vội lung tung lau nước mắt một cái, nói: “Hoàng thượng, chuyện thành toàn ta cùng Tình nhân bỏ trốn ngài suy nghĩ thật kỹ một chút, ngài trước chủ trì công đạo cho ta, bảo bối của ta bị Lý ma ma cùng Thiệu Tiểu Lan trộm, còn có Lưu ma ma, ba nữ nhân này quá hư, ngài cho ta mượn An An một chút, ta muốn đi bắt kẻ trộm!”

    “Hả?” Mạc Kỳ Hàn lặng lẽ nheo mắt thành một đường nhỏ, “Bảo bối gì? Từ đâu tới?”

    “Chính là một đống lớn, rất nhiều, là ta cướp đoạt từ trong tay vài vị Vương Gia, không đúng, là ta quang minh chính đại thắng được!” Lăng Tuyết Mạn nói đến đây, “Khụ khụ” hai tiếng, nghiêm túc nói: “Hoàng thượng chồng trước, mấy thứ này là tài sản riêng của ta, không phải của Tứ Vương phủ ngài, ngài không thể quá đáng thu hồi đi nha! Huống chi, dù sao ta cũng làm lão bà danh nghĩa hai năm cho ngài, khi chúng ta ly hôn, ngài cũng nên phân cho ta một ít tài sản, không thể keo kiệt vắt chày ra nước như vậy, liền đem ta đuổi ra khỏi nhà…”

    Mạc Kỳ Hàn suýt nữa bị nghẹn chết, khuôn mặt tuấn tú xanh trắng giao thoa, chuyện da mặt dầy như vậy, còn muốn nói là thực có can đảm! Vì thế, “Khụ khụ, Lăng Tuyết Mạn, trẫm không thu bảo bối của ngươi, nhưng trẫm cũng sẽ không thể chia tài sản cho ngươi, ngươi muốn bắt kẻ trộm liền nhanh đi bắt đi, sau đó đi cung Cảnh Hiên dùng cơm trưa, buổi chiều chơi ở cung Cảnh Hiên, bữa tối tiền trở lại Hoán Y Cục là được. Nhớ kỹ, về chuyện ngươi có Tình nhân, không thể nói ra nửa câu!”

    “A, đã biết!” Lăng Tuyết Mạn bĩu môi, không được chỗ tốt, cũng không được chỗ hỏng, đứng lên, phủi mông chạy lấy người!

    Đi ra ngoài hai bước, bỗng nhiên nhớ lại một chuyện, Lăng Tuyết Mạn vội quay đầu lại, chạy tới, ghé vào trên lỗ tai Mạc Kỳ Hàn, hảo tâm nhắc nhở hắn, “Hoàng thượng, Di Quí Phi của ngài muốn học chuyện phòng the, có phải ngài không được không? Loại bệnh này phải sớm trị một chút, nếu không làm trễ nãi hương khói truyền thừa là việc nhỏ, mất mặt mũi nam nhân cũng là việc nhỏ, mấu chốt là, chuyện phòng the không hài hòa sẽ ảnh hưởng thân thể kiện khang, Hoàng thượng đẹp trai như vậy, nếu vì tráng niên mất sớm…”

    “Cút!”

    Lăng Tuyết Mạn kinh hãi lập tức đứng thẳng lên lui liền hai bước, nàng lo lắng quan sát cặp mắt kia, hai tay đồng thời che lên miệng, tự mình đánh mình, “Hoàng thượng, ta sai lầm rồi, ngài đừng ném ta… ta chỉ là hảo tâm nhắc nhở ngài một chút thôi…”

    “Đáng chết!” Mạc Kỳ Hàn quay lại, khuôn mặt tuấn tú co lại mãnh liệt, xanh biếc thành một mảnh, nếu điều kiện cho phép, hắn hiện tại có thể làm cho nha đầu chết tiệt này tự thân cảm thụ một chút, hắn rốt cuộc được hay không!

    Tùy tay nắm bát trà trên bàn, Mạc Kỳ Hàn nổi trận lôi đình ném văng ra ngoài, trên trán nổi gân xanh, mắt mở to, trừng mắt nữ nhân không biết sống chết nào đó, ngực thở gấp gáp, gầm nhẹ: “Từ An!”

    Từ An, Xuân Đường Thu Nguyệt chờ ở phía ngoài nghe được một tiếng vang thật lớn, tất cả đều hoảng hồn, Từ An lập tức đẩy cửa tiến vào quỳ xuống, “Hoàng thượng, nô tài ở đây!”

    “Lập tức mang Lăng Tuyết Mạn đi Hoán Y Cục, đừng để cho trẫm phải nhìn nữ nhân đáng chết này nữa!” Mạc Kỳ Hàn tức giận đến không nhẹ, chút cắn răng nghiến lợi.

    “Vâng, nô tài tuân chỉ!”

    Vì thế, Lăng Tuyết Mạn vừa khóc vừa đi ra Cung Đế Hoa, làm ánh mắt thái giám cung nữ thị vệ nhìn nàng đều biến thành đồng tình, vốn cho là, vị phi bị bỏ này có khả năng được Hoàng thượng sủng hạnh, như vậy lại sẽ nhảy thành chủ tử cao cao tại thượng, không nghĩ tới, Hoàng thượng còn chưa thích, vẫn là chán ghét đến cực điểm…

    Trên đường, Lăng Tuyết Mạn nhịn không được hỏi: “An An, ta thật sự rất kém cỏi sao?”

    “Lăng cung nữ, gần vua như gần cọp, trước mặt Hoàng thượng nói chuyện cần cẩn thận, ngươi không chừng mực như vậy, làm Hoàng thượng tức giận cũng phải.” Từ An co rúm khóe miệng, lại gọi hắn An An!

    “Ư, ta chính là quản không được miệng ta thôi, An An, ngươi trở về có thể giúp ta nói vài câu ở trước mặt Hoàng thượng hay không , ta không cố ý chọc giận hắn, ta là… Haiz!” Lăng Tuyết Mạn chỉ cảm thấy một lời khó nói hết, sao người tốt khó làm như vậy chứ?

    Mặt Từ An tiếp tục co rút, đi nhanh đến Hoán Y Cục.

    Vừa vào sân, Từ An liền ngăn lại các nô tài thỉnh an, sau đó vung tay lên hướng thái giám thủ hạ của hắn, tám gã thái giám kia liền nhanh chóng chạy về phía phòng Lý ma ma!

    “Bốp!”

    Một tiếng vang thật lớn, phá cửa mà vào!

    Lý ma ma cùng Lưu ma ma, Thiệu Tiểu Lan ba cái đầu đang tụ cùng một chỗ nói gì đó, nghe tiếng, lập tức ngẩng đầu, tiện đà kinh hãi mở to đôi mắt!

    “Người đâu, bắt chúng cho ta!”

    Từ An đứng ở cửa, ra lệnh một tiếng, thái giám thủ hạ liền vào nhà tìm kiếm, lục soát trong ngoài mấy lần, lục xong Lý ma ma phòng ở, tiếp tục lục phòng Lưu ma ma, Thiệu Tiểu Lan, lục soát cả ba người từ trên người xuống dưới, cái rổ đặt trước mặt Từ An, có khuyên tai trân châu, trâm vàng, vòng tay thúy ngọc… tất cả đều là bảo bối ở bên trong thùng gỗ lim của Lăng Tuyết Mạn, bao gồm mấy thứ ngày đầu tiên nàng chủ động cho bọn họ.

    “Nô tài lớn mật! Dám trộm đồ của Lăng cung nữ, quả nhiên là không biết sống chết!” Từ An lạnh mặt, lại hỏi Lăng Tuyết Mạn, “Lăng cung nữ, ngươi kiểm tra một chút, còn thiếu cái gì không?”

    Lăng Tuyết Mạn ôm thùng, cẩn thận đếm nửa ngày, mới cười híp mắt nói: “Không có, đủ rồi.”

    “Tổng quản đại nhân, khuyên tai không phải chúng nô tì trộm, là… là Lăng Tuyết Mạn tự mình đưa cho chúng nô tì, bảo chúng nô tì thay nàng giặt quần áo a!” Lý ma ma cố cải.

    “Ồ? Làm sao có thể?” Lăng Tuyết Mạn nháy mắt, nói rất là vô tội: “Tổng quản đại nhân, ta không có đưa, là Lý ma ma cùng Lưu ma ma tự mình nói muốn giúp ta giặt quần áo, bọn họ rảnh rỗi không có việc làm, thay ta giặt quần áo xem như là hoạt động gân cốt, ta không chịu, bọn họ cứ đau khổ cầu xin, thế này mới đồng ý!”

    “Không phải! Lăng Tuyết Mạn ngươi nói bậy!” Lưu ma ma cùng Thiệu Tiểu Lan kêu lên, cánh tay bị thái giám cưỡng chế, vừa đau vừa lo lắng.

    Nghe vậy, Lăng Tuyết Mạn cười rộ lên, “An An, vừa rồi đùa thôi, khuyên tai đúng là ta đưa, lúc ấy nếu không đưa, ta sẽ chịu thiệt, trâm vàng trên đầu ta bị Lý ma ma giật lấy muốn bảo quản thay ta, ta vì không để bị người ta bạt tai, đành phải đưa.”

    Nói xong, liếc ba nữ nhân quỳ trên mặt đất, cái mặt xám như tro tàn, khẽ cười: “Bọn họ cho là chiếm tiện nghi của Lăng Tuyết Mạn ta dễ như vậy sao? Nếu là các ngươi chẳng phải lòng tham không đáy, kim trâm cùng khuyên tai ta cũng không so đo, cố tình bọn họ còn hết một tới hai, hết hai tới ba trộm đồ của ta, vậy cũng chớ trách ta không khách sáo! Ha ha, lại báo cho bọn họ biết một chút cũng không sao, mấy thứ này là Nhị Vương gia, Tam Vương gia, Ngũ Vương gia đưa, bọn họ có phúc hưởng sao?”
     
  17. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 417
    Một hơi nói xong, ba nữ nhân lập tức yên lặng, mặt trắng như tờ giấy, bọn họ đều rơi vào cạm bẫy của Lăng Tuyết Mạn! Nàng sớm biết bọn họ lần lượt trộm bảo bối của nàng, lại cố ý làm bộ như không biết, sau đó đợi bọn họ tăng thêm hành vi phạm tội, mới đi tìm Đại tổng quản đến khiến bọn họ trở tay không kịp!

    Đôi mắt Từ An chìm nghỉm, ánh mắt lợi hại bắn tới, “Nô tài to gan! Đồ đạc của chủ tử, các ngươi có mấy cái đầu mà dám lấy? Người đâu! Toàn bộ mang đi, đưa vào điện Dịch Đình!”

    “Lăng cung nữ tha mạng a! Đại tổng quản tha mạng a! Nô tì không dám nữa! Không dám! Tha mạng a!” Ba nữ nhân khóc kêu long trời lở đất, ôm lấy chân Lăng Tuyết Mạn, làm sao cũng không chịu nới ra.

    Trương chấp sự đứng ở một bên, khép chặt môi không dám phát ra một lời, hắn đã sớm biết như vậy, Lăng Tuyết Mạn là một nữ nhân đặc biệt, không thể chọc, hắn cũng từng nhắc nhở hai ma ma kia, hôm nay, coi như bọn họ gieo gió gặt bão đi.

    Trong viện, một đám thái giám cung nữ kinh hãi run lẩy bẩy, không dám phát ra một tiếng vang.

    Lăng Tuyết Mạn trong nháy mắt mềm lòng, mà nàng cũng làm như vậy, “An An, thôi, chỉ cần bọn họ hứa sửa đổi, tạm tha bọn họ đi!”

    Từ An rùng mình, “Lăng cung nữ, ăn trộm là tội nặng, chúng ta sao có thể khinh xuất tha thứ bọn họ? phải xử trí theo cung quy.”

    “Nhưng…” Lăng Tuyết Mạn nhất thời nghẹn lời, không biết nên nói cái gì, mà Từ An cũng không nói cái gì nữa, vung tay lên, thủ hạ áp tải ba người kia đi ra ngoài.

    Tiếng khóc kêu không ngừng truyền đến, cho đến khi dần dần biến mất.

    Lăng Tuyết Mạn thở dài, nàng nghĩ, đại khái bọn họ sẽ bị đánh không nhẹ đâu.

    Nhưng nàng lại không ngờ tới, lần này bởi vì bọn họ ăn trộm, khi dễ nàng, bởi vì nàng thuận miệng khóc kể vài câu với Mạc Kỳ Hàn, lại làm Lý ma ma, Lưu ma ma, Thiệu Tiểu Lan rốt cuộc chưa từng trở về.

    Thẳng đến nhiều ngày sau, Lăng Tuyết Mạn mới vô tình nghe được tin tức từ một thái giám, rằng Lý ma ma hôm đó bị đánh chết, Lưu ma ma bị đánh ba mươi gậy xong, bị sung quân đến điện Dịch Đình làm công việc tẩy rửa bồn cầu bẩn, bề trên hạ lệnh, trừ phi chết già, bằng không không được rời điện Dịch Đình một bước, mà Thiệu Tiểu Lan sau khi bị đánh, sung đi biên cương làm quân kỹ.

    Mà trước mắt, hôm nay là sinh nhật mười tám tuổi của chủ nhân cổ thân thể này của Lăng Tuyết Mạn.

    Ở cung Cảnh Hiên ngẩn ra, xem Mạc Ly Hiên luyện võ đến hơn một canh giờ, chờ nó luyện xong đã là hoàng hôn, Lăng Tuyết Mạn cầm khăn lau mồ hôi cho nó, ngắm một chút, vui sướng phát hiện, Mạc Ly Hiên cao bằng nàng rồi!

    “Mẫu thân, hôm nay sinh nhật ngài, con đã chuẩn bị lễ vật cho ngài.” Mạc Ly Hiên cười thần bí, dắt tay Lăng Tuyết Mạn đi đến tẩm cung.

    “Là cái gì a?” Lăng Tuyết Mạn thật nghi hoặc.

    “Giữ bí mật.” Mạc Ly Hiên nháy mắt mấy cái, quay đầu, giơ lên một nụ cười mê người.

    Lăng Tuyết Mạn chợt giật mình, Mạc Ly Hiên sắp mười hai tuổi, nghe nói, nam tử nơi này mười ba tuổi là trưởng thành, có thể đón dâu, đứa nhỏ này, thật sự đã trưởng thành rồi!

    Một khối ngọc điêu khắc to bằng bàn tay từ trong hộp gấm được lấy ra, Mạc Ly Hiên cười, hai tay nâng lên đưa đến trước mặt Lăng Tuyết Mạn, “Mẫu thân, nhìn xem mỹ nhân này là ai?”

    “Ồ? Đây là… ai vậy?” Lăng Tuyết Mạn khom xuống, cẩn thận nhìn, thuận miệng hỏi: “Đây là cô nương nhà ai? Hiên nhi, là cô nương của con sao?”

    “Ách… Mẫu thân, này… này không… không phải đâu, nàng là…” Mạc Ly Hiên lập tức đỏ mặt đỏ tai, lắp bắp nửa ngày, yên lặng lấy gương ra, “Mẫu thân, ngài xem gương, đối chiếu một chút.”

    Lăng Tuyết Mạn hồ nghi dời mặt qua, vừa thấy, khóe miệng co rúm, lại nhìn khối bạch ngọc, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi hơi nóng lên, “Thì ra chính là ta a! Ta là mĩ nhân chỗ nào, Hiên nhi con chỉ sai cho ta, hại ta còn nghĩ là người khác.”

    “Ha ha, mẫu thân chính là mĩ nhân a!” Mạc Ly Hiên vuốt ve khối ngọc, mềm dịu nói: “Đây là Hiên nhi tự tay điêu khắc, mẫu thân thích không?”

    “Hì hì, đương nhiên thích, Hiên nhi đưa cái gì mẫu thân đều thích.” Lăng Tuyết Mạn thỏa mãn tràn ra tươi cười, ôm tượng bạch ngọc ở trong lòng, theo thói quen đưa tay sờ sờ khuôn mặt Mạc Ly Hiên, khẽ cười: “Hiên nhi lớn rồi, mẫu thân muốn thừa dịp con còn chưa có thành thân mà sờ sờ, nếu không chờ con có nàng dâu, sẽ không thể sờ soạng! Ha ha, vợ của con sẽ chê cười mẫu thân!”

    “Mẫu thân, Hiên nhi còn nhỏ, thành thân còn sớm hết sức, mẫu thân muốn sờ lúc nào cũng có thể.” Mạc Ly Hiên hơi mím môi, nhỏ giọng nói.

    Lăng Tuyết Mạn cười lên, “Hiên nhi ngượng ngùng sao? Không có việc gì không có việc gì, nam lớn lấy vợ, nữ lớn gả chồng a!”

    Mạc Ly Hiên lại nói nữa. Thời gian không còn sớm, nó nên đưa Lăng Tuyết Mạn trờ về bên cạnh phụ hoàng, vì thế, liền đưa nàng về Hoán Y Cục.

    Ai ngờ, trên cửa Hoán Y Cục, lại gặp một thân hình cao to đứng sừng sững.

    “Tam hoàng thúc?” Mạc Ly Hiên mở miệng, giật mình kêu.

    Mạc Kỳ Minh xoay người lại, trong tay cầm theo một cái giỏ, đôi mắt giật mình, đến gần, thản nhiên nói: “Ly Hiên, con cũng tới!”

    “Vâng, Hiên nhi đưa mẫu thân trở về.” Mạc Ly Hiên nhẹ nhàng gật đầu.

    Lăng Tuyết Mạn nhớ tới việc ở trong phòng ngày đó, nhớ tới việc Tình nhân tức giận, liền lập tức muốn tránh ra, nhanh nói một câu, “Tam Vương gia, ta mệt mỏi, về đi ngủ. Xin lỗi không tiếp được!” Sau đó vòng qua người Mạc Kỳ Minh, bước nhanh đi vào cổng.

    “Mạn Mạn!”

    Mạc Kỳ Minh liền muốn đi theo, Mạc Ly Hiên vội vàng kéo hắn, “Tam hoàng thúc, mẫu thân hôm nay tâm tình không tốt, mới vừa rồi ở trong cung của con cũng không nói gì, hôm nay ở Cung Đế Hoa, cũng không biết mẫu thân nói gì, làm phụ hoàng giận dữ, ném vỡ chén trà, còn đuổi mẫu thân ra, mẫu thân bị dọa.”

    “Thật không? Để ta đi xem.” Mạc Kỳ Minh tiếp một câu, cũng là bước nhanh đi theo vào.

    Mạc Ly Hiên bất đắc dĩ trừng mắt, chỉ có thể cất bước theo ở phía sau.

    Cửa phòng bị gõ vang, Lăng Tuyết Mạn chưa kịp mở cửa, Mạc Kỳ Minh lại đẩy thẳng cửa vào, “Mạn Mạn, nàng làm sao vậy? Không có sao chứ, ta chỉ tới thăm nàng một chút, biết hôm nay là sinh nhật nàng, đến đưa vài thứ cho nàng.”

    Lăng Tuyết Mạn bĩu môi, ngồi lên ghế, không có tinh thần gì, nói: “Ta không sao, ngài cũng đừng đưa đồ cho ta, tâm ý ta nhận, lễ vật coi như xong.”

    “Vậy sao được?” Mạc Kỳ Minh bất mãn nhíu mày, đặt cái giỏ ở trên bàn, nhấc nắp lên, lấy đồ vật ở bên trong ra, “Cũng không phải đưa nàng trang sức ngọc ngà, những thứ này đều là thức ăn vặt có tiếng của kinh thành, mấy ngày nay nàng ở trong cung, khẳng định không được ăn, ngày hôm nay ta đặt mua mỗi thứ một chút, nàng nếm thử xem.”

    Mạc Ly Hiên đi theo tiến vào, thấy thế, vui mừng cười nói: “Tam hoàng thúc, có thể cho con một ít không? Con cũng thích ăn.”

    “Được a.” Mạc Kỳ Minh âm thầm bực mình phun ra hai chữ, đưa một khối bánh mè cho Mạc Ly Hiên.

    Cơn thèm ăn của Lăng Tuyết Mạn lập tức bị khơi mào, thức ăn ngon trước mặt, Tình nhân tạm thời ném qua một bên, tặng một cái tươi cười cảm kích cho Mạc Kỳ Minh, chui đầu vào trong đống thứ ăn.
     
  18. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 418
    Bốn ngọn nến đốt ở trên bốn góc bàn, một bàn tiệc tối phong phú, ở giữa đặt một khối bánh hình tròn, nghe nói là bánh sinh nhật trong truyền thuyết. Khắp phòng ấm áp, ánh sáng lung linh tỏa ở trong phòng, lộ ra ánh sáng dạ minh châu trên đỉnh, làm cho bữa tối này thêm vài phần lãng mạn.

    Nam nhân mặc quần áo tuyết trắng, tao nhã ngồi ở trước bàn, trong mắt tràn đầy dịu dàng thắm thiết, Lăng Tuyết Mạn từ đường hầm đi ra, chống lại đôi tròng mắt kia, lập tức liền ngây ngốc ngay tại chỗ.

    “Mạn Mạn, lại đây ngồi!” Bên môi Mạc Kỳ Hàn nở nụ cười.

    “A.” Lăng Tuyết Mạn hoàn hồn, đánh giá mọi nơi, đi đến ngồi xuống đối diện Mạc Kỳ Hàn, vừa lòng gật đầu, “Ha ha, chàng thật đúng là làm bữa tối dưới nến cho ta!”

    “A, đó là đương nhiên, chỉ cần nàng nói ra, mặc dù ta chưa từng nghe qua, cũng phải tìm cách làm được cho nàng! Nếu không, để cho người khác đoạt trước, phu quân ta đây lại phải đứng sang một bên!” Mạc Kỳ Hàn nhíu mày, nói có ngụ ý.

    Lăng Tuyết Mạn bĩu môi, không để ý hũ dấm chua của hắn, trực tiếp nói sang chuyện khác, “Còn hoa tươi đâu? Còn nhạc sĩ diễn tấu đâu?”

    “Ở chỗ này nè!” Mạc Kỳ Hàn đứng lên, dang hai tay, cố cả buổi, mới nặn ra được mấy chữ, “Mạn Mạn, ta… ta yêu nàng, sinh nhật vui vẻ!”

    Trời mới biết, tối hôm qua nhận được một đống yêu cầu sinh nhật từ Lăng Tuyết Mạn mà hắn chưa hề nghe tới, hôm nay hắn rầu rỉ suốt đến buổi trưa, bảo Từ An Xuân Đường Thu Nguyệt loay hoay chuẩn bị ở ngự thiện phòng hai canh giờ, theo dõi ngự trù làm bánh sinh nhật gì đó, sau đó hắn lại tự mình chạy đến ngự hoa viên hái hoa, dù sao chỉ cần là hoa, thượng vàng hạ cám bẻ một đống, trở về Xuân Đường lại cắt nhánh, sửa sang lại thành một bó, còn phải dựa theo yêu cầu của Lăng Tuyết Mạn lấy giấy màu gói lại, sau đó còn luyện tập nói những lời tâm tình khi tặng hoa…

    Tóm lại, hôm nay hắn nhận được vô số ánh mắt khác thường của thuộc hạ, Lâm Mộng Thanh cười hắn khoảng nửa giờ… Tóm lại, hôm nay thật dọa người, hôm nay thật quẫn, thật quẫn!

    Lăng Tuyết Mạn vui mừng nhận hoa, cười hài lòng, “Không sai không sai, mặc dù nói không thuận, nhưng miễn cưỡng có thể xem được, còn hoa này…” Cúi đầu, nhìn hoa trong tay, không khỏi nhíu mày, “Sao lung tung vậy? Cả cúc vạn thọ cũng gói vào sao? Lão công a, haiz, thôi, chàng lại không biết mấy thứ này, ha ha, biểu hiện cũng không tệ, đáng khen!”

    Mạc Kỳ Hàn nhướng lông mày, “Không phải còn không sai, là rất không sai! Bản công tử vì khiến nàng vui, mất nhiều tâm lực như vậy, còn bị người cười muốn chết, có biết hay không?”

    “Hì hì, ai dám cười chàng? Ai? Ta đi giúp chàng hết giận!” Lăng Tuyết Mạn hoạt bát chớp mắt mấy cái, hỏi.

    “Dừng! Nàng mỗi ngày ít gây chuyện cho ta, là ta hài lòng rồi.” Mạc Kỳ Hàn hơi trừng mắt một cái, “Khụ khụ, về chuyện nhạc sĩ tấu nhạc, để bản công tử tự mình ra trận!”

    “Ồ? Chàng có thể?” Lăng Tuyết Mạn giật mình.

    Mạc Kỳ Hàn ngớ ra, liếc mắt, “Dám coi nhẹ bản công tử, cho nàng mở mang tầm mắt!”

    Nói xong, nhẹ nhàng cười, một cây tiêu ngọc xuất hiện ở trong tay, đưa tới bên môi, tiếng tiêu cất lên, du dương nhu hòa, khúc thanh khoan khoái, vẻ mặt chăm chú thổi tiêu kia, khả năng điêu luyện kia, làm Lăng Tuyết Mạn lắp bắp kinh hãi, nhớ ngày đó, thời điểm nàng luyện tập thổi sáo ngọc màu trắng, nam nhân này nói hắn biết thổi, nàng còn khinh bỉ hắn, không nghĩ tới, lại thật sự biết thổi, còn thổi êm tai như vậy, quanh quẩn bên tai như vậy, làm người ta say mê.

    Một khúc thổi xong, Lăng Tuyết Mạn kích động vỗ tay mà cười, trong tay hoa buông, vòng qua cái bàn trực tiếp nhào vào Trong lòng Mạc Kỳ Hàn, thỏa mãn ôm lấy cổ của hắn chết, “Tình nhân, chàng quá tuyệt vời! Thật tốt thật tốt, hôm nay cái gì cũng có, ta thật vui vẻ!”

    “Ha ha, bây giờ biết nam nhân của nàng lợi hại sao?” Mạc Kỳ Hàn sủng nịch véo mũi Lăng Tuyết Mạn, trong lòng cũng sung sướng cùng thỏa mãn.

    “Đã biết đã biết! Ha ha, nếu nàng có thể tháo mặt nạ Vô Giới xuống thì càng vui vẻ!” Lăng Tuyết Mạn nhân cơ hội dụ dỗ.

    Ai ngờ, Mạc Kỳ Hàn không mắc mưu, ngược lại cười quỷ dị: “Vật nhỏ, ăn cơm tắt nến, đến trên giường, ta đương nhiên sẽ tháo mặt nạ.” Trong lòng thêm một câu, cho nàng biết trẫm rốt cuộc được hay không!

    Lăng Tuyết Mạn buồn bực, bĩu môi, lại cao hứng, “Thôi, dù sao ta cũng mặc kệ, Tình nhân, ta ăn đây.”

    “Được.”

    Nhưng mà, ăn nhiều thức ăn của Mạc Kỳ Minh, bây giờ Lăng Tuyết Mạn ăn một chút liền ăn không nổi, cười ngượng ngùng, “Tình nhân, ta no rồi, đến lượt ta đút cho chàng ăn đi.”

    “Sao mới ăn một chút liền no rồi? Xem ra, sức quyến rũ của Mạc Kỳ Minh lớn hơn ta!” Mạc Kỳ Hàn thở dài, cắn răng.

    “Không phải không phải, lần này không phải lỗi của ta, ta chỉ là tham ăn một chút, tình nhân, ta yêu chàng nhất mà, chàng cũng biết, ta cố trốn hắn, chỉ là tự hắn đi tới, Ly Hiên cũng biết, không tin chàng đi hỏi Ly Hiên đi.” Lăng Tuyết Mạn vội giải thích, lại lấy lòng, nâng mặt Mạc Kỳ Hàn lên, muốn hôn, nhưng đó là mặt nạ da người, “Tình nhân, hôn chỗ nào đây?”

    “Miệng.”

    “Được.”

    Hôn vài cái lấy lòng, tên nam nhân nào đó rốt cục lộ ra tươi cười, ôm chầm thiên hạ trong lòng, cười nói: “Được rồi, ta không tức giận, nàng đút ta ăn đi, ăn xong chúng ta cắt bánh sinh nhật của nàng.”

    “Ừ, ha ha.”

    Cơm nước xong, Lăng Tuyết Mạn nhìn kỹ bánh ngọt trước mặt, khuôn mặt nhỏ nhắn củ co quắp, cái này đâu phải bánh sinh nhật chứ? Đây là một cái bánh nướng khổng lồ hình tròn thôi? Bất quá, quan trọng là tâm ý, khuôn mặt nhỏ nhắn lại giương lên tươi cười, “Tình nhân, cám ơn chàng!”

    “Nha đầu ngốc, cám ơn cái gì!” Mạc Kỳ Hàn cười, lại lấy ra một ngọn nến, hỏi: “Ngọn nến này đặt ở chỗ nào?”

    “Ách… ngọn nến thật lớn! Này, cắm trên bánh sinh nhật không hợp, liền đặt ở trên bàn đi.” Lăng Tuyết Mạn khóc không ra nước mắt, lại nghĩ, đây là cổ đại, điều kiện không đủ, cảm thấy lại vui vẻ, cười ngọt ngào, “Tình nhân, chàng hát bài hát sinh nhật cho ta nghe đi.”

    “Ca hát?” Khuôn mặt tuấn tú của Mạc Kỳ Hàn co lại mãnh liệt, nuốt nước miếng, “Mạn Mạn, không bằng nàng giết ta đi! Ta chưa từng ca hát, một câu cũng không thể.”

    “Ách, ta muốn nghe, sinh nhật người ta đều phải ca hát, ta dạy cho chàng hát, chàng học xong, lại hát cho ta nghe, được không?” Lăng Tuyết Mạn chu cái miệng nhỏ nhắn.

    Trên trán Mạc Kỳ Hàn ứa ra gân đen, cự tuyệt không mở miệng.

    “Tình nhân, được không? Chàng làm theo ta một lần, miễn cưỡng một lần thôi!” Lăng Tuyết Mạn lại quyến rũ làm nũng, một đôi tay nhỏ bé sờ loạn ở trên người Mạc Kỳ Hàn, chỗ có thể sờ không thể sờ, tất cả đều sờ soạng mấy lần, sờ đến Mạc Kỳ Hàn tuôn trào tình dục, không cách nào kìm giữ, bèn tức giận, giữ lại cặp tay kia, cắn răng nói: “Nha đầu thối, nàng cố ý đốt lửa phải không?”

    “Vậy chàng ca hát cho ta nghe thôi!” Lăng Tuyết Mạn ủy khuất nhỏ giọng.

    “Được, hát! Hôm nay bản công tử liền dọa người!” Mạc Kỳ Hàn lại cắn răng.

    “Hì hì, bắt đầu hát đi, học cho tốt.” Lăng Tuyết Mạn cười đắc ý, cảm giác hạnh phúc tràn đầy ở trong lòng, môi đỏ mọng hé mở, nhẹ hát: “Mừng ngày sinh nhật của em, mừng ngày sinh nhật đáng yêu…”
     
  19. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 419
    Thư phòng.

    “Lão thần khấu kiến Hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế!”

    “Thần Liễu Thiếu Bạch khấu kiến Hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế!”

    Mạc Kỳ Hàn ngẩng đầu khỏi tờ tấu chương, mỉm cười, “Bình thân!”

    “Tạ Hoàng thượng!”

    Liễu Thái Phó cùng Liễu Thiếu Bạch khấu tạ đứng dậy.

    “Hoàng thượng, thánh chỉ phong Hạ đại tướng quân làm Bình Quốc Công thần đã viết xong, xin Hoàng thượng xem qua.” Liễu Thái Phó rút ra một quyển sổ màu vàng sáng từ trong tay áo, hai tay trình lên.

    Từ An tiếp nhận, lại trình cho Mạc Kỳ Hàn, Mạc Kỳ Hàn cẩn thận nhìn một lần, khẽ vuốt cằm, “Tốt lắm, chính là ý này.” Nói xong, cầm lấy ngọc tỷ, đóng ấn.

    “Từ An, truyền Nhị Vương gia, Vân Vương cùng Ngũ Vương gia đến thư phòng!”

    “Vâng, nô tài lập tức đi!”

    Từ An lui ra, Mạc Kỳ Hàn khẽ vươn tay, Thu Nguyệt vội rót trà đưa lên, khẽ nhấp một ngụm, suy tư một chút, nói: “Thái Phó, trẫm tính toán ngày mai trên triều sắc phong Vân Vương làm Bình châu đốc quân nguyên soái, Ngũ Vương gia làm Bình châu đốc quân đại tướng quân, hai thánh chỉ này, chỉ sợ sẽ khiến cho đảng Tam Vương cùng quân Bình châu đề phòng, mà người có thể ngăn chặn đảng Tam Vương bên kia chính là Bình Dương hầu Bạch Tĩnh An! Cho nên-”

    Ngẩng đầu, Mạc Kỳ Hàn nhìn về phía Liễu Thiếu Bạch, “Ái khanh, hôm nay khanh sẽ liên lạc với Bạch Tĩnh An, đem tin tức vụ án muối Hoài Âm mà Hạ Chi Tín nói cho Mạc Kỳ Minh, nói xấu hắn phản bội Mạc Kỳ Minh, làm hắn ôm hận Hạ Chi Tín, như vậy không chỉ tán thành việc trẫm gạt bỏ quyền lực của Hạ Chi Tín trái lại còn giúp trẫm bình ổn đảng Tam Vương náo động!”

    Liễu Thiếu Bạch hơi suy nghĩ một chút, chắp tay nói: “Hoàng thượng, vi thần hiểu, thời gian này Bạch Tĩnh An có hứng thú đối với mấy bứa tranh cổ của vi thần, cùng hay lui tới chỗ vi thần, muốn xúi giục hắn, vi thần nghĩ rằng có thể làm được, bất quá xin Hoàng thượng cho vi thần thời gian ba ngày, để có thể quan sát Bạch Tĩnh An, xác định phương pháp ra tay.”

    “Được! Trẫm chờ ba ngày cũng không sao, chính là trẫm cảm giác Mạc Kỳ Minh sẽ có hành động, không gió êm sóng lặng như vậy.” Mạc Kỳ Hàn nhíu mày, trên mặt hiện lên một chút lo lắng.

    Trầm tĩnh nửa ngày sau, Mạc Kỳ Hàn nhẹ nhàng thở dài, “Trời sinh voi sinh cỏ, Thiếu Bạch khanh tăng mạnh cảnh giới phủ Thái Phó, người nọ thích ám sát, hiểu chưa?”

    “Vâng, hơi thần biết, tạ Hoàng thượng quan tâm.” Liễu Thiếu Bạch nói.

    Mạc Kỳ Hàn nhìn về phía Liễu Thái Phó, hơi nhíu mày nói: “Còn Thái Phó, trẫm tính tạm thời không phóng thích Ngô Đồng, đã nhốt nàng lâu như vậy, lại nhốt thêm mấy ngày cũng không sao, thời gian này rất loạn, tránh cho phát sinh việc ngoài ý muốn, chờ trẫm diệt trừ loạn đảng lại cho nàng tự do đi!”

    “Hoàng thượng, lão thần muốn cầu Hoàng thượng cũng là về việc Ngô Đồng, đêm trước ở bên trong, nha hoàn đến bẩm, Ngô Đồng ở trong phòng treo lụa trắng, treo cổ tự sát, may mà nha hoàn phát hiện sớm, mới nhặt về cho nàng một cái mạng, nha đầu kia từ nhỏ tính tình cố chấp, kể từ khi biết Hoàng thượng còn khoẻ mạnh, mỗi ngày nàng nháo muốn đi ra ngoài gặp Hoàng thượng, lão thần đi khuyên vài lần, đều không có biện pháp, nếu tiếp tục nhốt, sợ là nàng còn có thể tìm cái chết, thần làm sao chịu nổi?” Liễu Thái Phó lo lắng nói.

    “Ngô Đồng nàng…” Mạc Kỳ Hàn nhíu mày chặt hơn, khép hờ mắt, trầm ngâm một chút, “Vậy đi, trẫm thả nàng, trẫm nói chuyện cùng nàng.”

    “Hoàng thượng, tâm nguyện của Ngô Đồng là gả cho Hoàng thượng, Thiếu Bạch biết, nàng từng phụ Hoàng thượng, nhưng nàng đã sớm hối hận, vẫn nhớ mãi không quên Hoàng thượng, hiện giờ trong hậu cung của Hoàng thượng có thêm một người là nàng cũng có thể chứ?” Liễu Thiếu Bạch nói xong quỳ xuống, khẩn thiết chắp tay, “Vi thần cầu Hoàng thượng, nếu như Ngô Đồng không có Hoàng thượng, nàng sống không nổi.”

    “Thiếu Bạch!”

    Mạc Kỳ Hàn nhấn mạnh, tay bưng bát trà không tự chủ siết chặt, theo dõi Liễu Thiếu Bạch, chậm rãi nói: “Trẫm đã cho Ngô Đồng cơ hội, là nàng không muốn gả cho trẫm, trẫm nể mặt Thái Phó, cũng chưa truy cứu Liễu gia, nhưng, khanh cho là trẫm đưa gì cũng nhận, không muốn cũng không từ chối à?”

    “Hoàng thượng bớt giận! Vi thần biết, là lỗi của Ngô Đồng, là trước đây Ngô Đồng bỏ qua vị trí Tứ Vương phi, là Ngô Đồng là tổn thương tâm Hoàng thượng, hiện thời đã hai năm, Ngô Đồng cũng đau khổ hai năm, cầu Hoàng thượng nể tình dĩ vãng, tha thứ cho Ngô Đồng một lần, nàng… nàng chắc chắn quý trọng Hoàng thượng.” Trên trán Liễu Thiếu Bạch hơi hơi rịn ra mồ hôi, giọng có chút vội vàng.

    “Vâng, lão thần cũng cầu Hoàng thượng!” Liễu Thái Phó cũng quỳ gối, tiếng nói có chút nghẹn ngào, “Cầu Hoàng thượng không tuyệt tình với Ngô Đồng, bất luận Hoàng thượng phong vị gì cho nó, chỉ cần có thể chó nó làm bạn ở bên cạnh Hoàng thượng, lão thần liền thay Ngô Đồng tạ ơn Hoàng thượng!”

    Mạc Kỳ Hàn trầm mặc một lúc không còn gì để nói, chính là bát trà trong tay lại cầm hết sức chặt, thật chặt.

    Liễu Thái Phó cùng Liễu Thiếu Bạch quỳ không dậy.

    Mấy ngày nay thời tiết rất là sáng sủa, bởi vì sinh nhật lãng mạn, tâm tình mỗi ngày của Lăng Tuyết Mạn đều tốt lắm, giống như ăn mật ngọt.

    Ở trong ngự hoa viên, hai tay chắp sau lưng, đi hai bước, nhảy hai bước, ngửi mùi hoa, ăn chuối, một mình chơi vui vẻ.

    Nhưng mà, vận may có vẻ như cách nàng khá xa, vận xui lại luôn chiếu cố nàng.

    Từ khi nàng bị Hoàng thượng ôm vào Cung Đế Hoa trước mắt bao người, lại mặt rồng giận dữ ném ra Cung Đế Hoa, thông tin liền giống tuyết rơi, phủ khắp nơi.

    Dưới tình hình chung, Lăng Tuyết Mạn lười so đo, dù sao nàng biết là bởi vì nguyên nhân gì mới bị ném ra là được, người khác thích nói cái gì thì nói cái đó, chính trực không sợ gian tà!

    Nhưng, cố tình cái giọng không vui vẻ nào đó bay vào lỗ tai của nàng, không chỉ có giọng mỉa mai, còn kèm thêm giọng những nữ nhân khác phụ họa!

    “Hị hị, Lệ quý phi, nếu ngài bất hạnh té xuống, chỉ có thể oán số ngài không may nha!”

    Giơ lên một nụ cười xấu xa, Lăng Tuyết Mạn bỏ vỏ chuối trong tay, lặng lẽ giấu ở sau bụi hoa.

    Năm sáu quý nhân vây quanh Hạ Lệ Nhân, Bạch Tử Di, mặt sau còn một đống lớn thái giám cung nữ đi theo, trên mặt Hạ Lệ Nhân tràn đầy biểu tình đùa cợt, Bạch Tử Di chỉ ngậm cười, trong đôi mắt toàn là khinh thường, lại chưa mở miệng nói một câu, chỉ lẳng lặng lắng nghe.

    Mắt mấy nữ nhân này đều mọc trên đầu, sao có thể nhìn đến một vỏ chuối lặng yên nằm ở trên con đường lát đá…

    “Hừ, muốn làm ra vẻ trang ngây thơ khả ái quyến rũ Hoàng thượng? Thật sự là không biết trời cao đất rộng!”

    “Đúng vậy, chúng ta có phong hào còn chưa được Hoàng thượng lật thẻ bài đâu, ả Lăng Tuyết Mạn một cung nữ hạ lưu lại muốn bay lên ngọn cây làm Phượng Hoàng!”

    “Một con Phượng Hoàng gãy cánh thì ngay cả gà cũng không bằng, ả còn vênh váo cái gì? Gương mặt như hồ ly tinh, quyến rũ các Vương gia đổ mà thôi, còn muốn quyến rũ Hoàng thượng?”

    “Hừ, chúng ta nhỏ giọng một chút, nữ nhân kia không giáo dưỡng, nếu nháo lên, có mấy vị Vương Gia che chở, chúng ta vẫn không thể làm gì ả, cả Hoàng thượng cũng mặc kệ ả, Từ công công còn giúp ả xử trí vài nô tài, tạm thời chúng ta vẫn không thể chọc ả!”
     
  20. Hiểu Nghiên

    Hiểu Nghiên Super Member
    • 767/994

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    3,871
    Likes Received:
    62,152
    Chương 420
    “Hừ! Bản cung sẽ không sợ nàng, dựa vào địa vị đại tướng quân của phụ thân ta, phụ thân nàng ta chỉ là một Ngự Sử nho nhỏ, nàng ta có thể làm gì bản cung? Chính là Tam Vương gia ra mặt…” Hạ Lệ Nhân thập phần không vui kêu la vài câu, lại đột nhiên nhớ tới Hạ Chi Tín nhắc nhở, oán hận im miệng, không có tiếp tục.

    Chân phải vừa nhấc, cự ly này cách cái vỏ chuối còn có mười cm, vốn là nàng có thể né qua, đạp trúng sẽ là một quý nhân khác, nhưng mà, trời không bảo vệ nàng, nàng đột nhiên xem đến trong bồn hoa có một đóa hoa cực xinh đẹp, vì thế, bước chân dời đến, đồng thời hỏi: “Đây là hoa gì a? Thật là đẹp mắt!”

    Mà đồng thời, Bạch Tử Di xem đến cái vỏ chuối kia, vì thế, nhẹ đẩy Hạ Lệ Nhân một cái, cũng cười vui sướng, “Lệ quý phi nàng xem, hoa này thật đẹp đó!”

    Lăng Tuyết Mạn dừng cười, thật sự là thiên thời địa lợi nhân hoà! Ha ha! Trong lòng đếm thầm, một, hai, ba, bốn…

    “Tỷ tỷ, đó là…” Một người mới đáp nửa câu…

    “A – “

    Một tiếng thét chói tai vang lên, Hạ Lệ Nhân trượt chân, ngã ngửa, cái ót đập trên nền đá lát, phát ra “Bốp!” một tiếng thật lớn!

    “Tỷ tỷ!”

    “Lệ quý phi!”

    “Nương nương!”

    Vô số tiếng thét chói tai hoảng sợ vang lên theo, Lăng Tuyết Mạn nén cười đỏ bừng mặt, thật sự nhịn không được, lại “Ha ha” cười to ra tiếng, kết quả, nụ cười này, bại lộ!

    Hạ Lệ Nhân được một đám người ba chân bốn cẳng nâng dậy, trâm ngọc, trâm hoa, khuyên tai rải rác rớt trên đất, tóc cũng có chút hỗn độn, cả người chật vật không thôi, vừa nghe được tiếng cười kia, lập tức giận phát run kêu to: “Lôi ra! Lôi kẻ đó ra cho bản cung!”

    Một tổ thái giám tuôn lại, Lăng Tuyết Mạn không phải người ngu chờ bị bắt, lập tức nhảy ra khỏi bụi hoa chạy hướng ngược lại, mịa nó, đánh không lại, bà cô đây chạy không được sao? Mấy ngày nay, không có gì làm, liền luyện chạy trăm mét!

    “Đuổi theo! Bắt con tiện tỳ đó lại cho bản cung! Bản cung muốn rút gân ả! Lột da ả!”

    Hạ Lệ Nhân rống giận, lúc này nàng sớm đã quên cảnh cáo của cha nàng, đã quên Hoàng thượng căn dặn, cả người giận điên lên, cũng đau, một tay ôm gáy, một tay chỉ vào bóng lưng của Lăng Tuyết Mạn, không hề giữa hình tượng không ngừng chửi bậy, hạ mệnh lệnh!

    Vì thế, toàn bộ thái giám cung nữ đuổi theo, vừa đuổi vừa kêu, “Đứng lại! Ngươi đứng lại!”

    Bạch Tử Di hài lòng mỉm cười, hai hổ giao tranh, tất có một bị thương, nàng ngồi xem hổ đấu, cớ sao mà không làm? Lăng Tuyết Mạn, đây là kết cục ngươi không hợp tác cùng bản cung!

    Hạ Lệ Nhân vừa dậm chân, vừa hổn hển quát: “Bản cung không thể nhẫn nhịn! Bản cung muốn đi cung Phượng Thần xin Thái Hậu nương nương làm chủ!”

    Vì thế, cho người tiếp tục đuổi theo, Hạ Lệ Nhân mang theo mấy quý nhân đáp bừng bừng đi cung Phượng Thần…

    Mà Lăng Tuyết Mạn giống như con khỉ, lúc chui vào trong núi giả, lúc vọt vào trong đội ngũ Ngự Lâm quân tuần tra, nàng không sợ chết mới chạy vào, nhưng thái giám cung nữ đuổi theo nàng cũng không dám va chạm Ngự Lâm quân, vì thế, Ngự Lâm quân thành tấm bia chắn cho Lăng Tuyết Mạn, mấy đại ca đáng thương bị nàng làm choáng váng đầu óc, lại không ai dám trách cứ nàng hoặc là bắt nàng.

    Bởi vì góc độ nhìn vấn đề của bọn họ không giống với các nữ nhân, bọn họ nghĩ chính là, ngày ấy Lăng Tuyết Mạn làm càn trước ngự giá như vậy, Hoàng thượng cũng chưa chém nàng hoặc là phạt nàng một đầu ngón tay, quân tâm khó dò, Lăng Tuyết Mạn còn có nhiều đại thụ giúp nàng che gió che mưa như vậy, ai dám cầm đầu của mình làm tiền đặt cược?

    Toàn bộ hoàng cung bởi vì này một hồi truy đuổi mà ầm ĩ lật trời, mấy thái giám cung nữ khác ào ào lén đến xem náo nhiệt, có đại thần đi trong cung nhìn thấy, cũng đều khiếp sợ dừng chân, đã quên muốn làm gì.

    Nhã Phi được tin tức vội vàng tới, Mạc Ly Hiên càng là ngại đi đường chậm, dùng khinh công bay tới, Mạc Kỳ Dục cùng Mạc Kỳ Sâm từ trong nha môn trở về chưa kịp nghỉ ngở, nghe vậy đến quan phục cũng không đổi, liền nóng lòng như lửa cháy chạy tới.

    “Dừng tay!”

    “Lớn mật! Làm càn! Toàn bộ dừng lại!”

    Mấy tiếng hô liên tục, rốt cục làm thái giám cung nữ cung Vĩnh Ninh ngừng lại, hơn nữa thở hổn hển quỳ xuống, “Nô tài/nô tì tham kiến các vị Vương gia! Tham kiến trưởng công chúa!”

    Lăng Tuyết Mạn mệt bò ra, đặt mông ngồi trên mặt đất, mặt đỏ thở hổn hển, trên trán mồ hôi chảy ròng, Mạc Ly Hiên cùng Nhã Phi đều cầm khăn lau cho nàng, kéo nàng hỏi gấp: “Xảy ra chuyện gì? Làm chi chạy khắp hoàng cung a?”

    “Thưa… Thưa Thất Vương gia, chúng nô tài thuộc cung Vĩnh Ninh, phụng lệnh Lệ quý phi nương nương muốn bắt Lăng Tuyết Mạn!” Một thái giám nơm nớp lo sợ trả lời.

    Mạc Kỳ Dục trong cơn giận dữ, hét: “Làm càn! Có bổn Vương ở đây, ai dám chạm vào Lăng Tuyết Mạn, bổn Vương chặt đầu kẻ đó!”

    Nghe vậy, nô tài lập tức quỳ trên đất, thở cũng không dám thở mạnh.

    Mạc Kỳ Sâm không hiểu hỏi: “Mạn Mạn, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Nàng tại sao lại dính vào Lệ quý phi?”

    “Hừ, nữ nhân kia cùng một đám nữ nhân trách móc ta quyến rũ Hoàng thượng, là hồ ly tinh, vừa vặn bị ta nghe được, vừa vặn nàng đạp vỏ chuối ngã xuống, vì thế, ta cao hứng cười, nữ nhân kia thẹn quá thành giận liền sai người bắt ta!” Lăng Tuyết Mạn phồng má, nói không chút khách sáo.

    Nhưng mà, Lăng Tuyết Mạn mới nói xong, lại nghe được -

    “Thái Hậu nương nương, ngài nghe một chút, vỏ chuối kia khẳng định chính là ả cố ý ném, muốn hại thần thiếp ngã xuống!”

    Giọng nói hổn hển của Hạ Lệ Nhân đột nhiên truyền đến, mọi người nghe tiếng, toàn bộ quay đầu, chỉ thấy Thái Hậu dẫn theo cung nữ, mang theo nhóm quý phi quý nhân chậm rãi đến!

    “Tham kiến Thái Hậu nương nương! Thái Hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!”

    Mọi người lập tức quỳ xuống đất, Lăng Tuyết Mạn ngẩn ra nhìn Thái Hậu, từ ngày đó nghênh đón quân nam chinh, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy bà, vẫn là bộ dáng trong trí nhớ, trầm tĩnh mỹ lệ, tươi cười ôn hòa.

    “Thái Hậu nương nương, Lăng Tuyết Mạn cư nhiên không quỳ!” Hạ Lệ Nhân không buông tha bất luận một cơ hội nào vặn ngã Lăng Tuyết Mạn, vừa chỉ thân mình đứng thẳng của nàng, lập tức nói.

    Một tiếng kêu này, làm Lăng Tuyết Mạn hoàn hồn, chậm rãi quỳ xuống, trong mắt đã mờ mịt, môi nhấp vài cái, cũng là xưng hô theo thói quen, “Con dâu tham kiến mẫu hậu!”

    Một tiếng này, kinh ngạc mọi người!

    Thái Hậu cũng cả kinh, ánh mắt lóe ra, mới muốn nói chuyện, Hạ Lệ Nhân lại giành nói: “Thái Hậu, ả dám hồ ngôn loạn ngữ!”

    “Ai gia lãng tai!” Thái Hậu liếc liếc Hạ Lệ Nhân, ánh mắt lại dời về trên mặt Lăng Tuyết Mạn, đè nén cảm xúc kích động, thản nhiên nói: “Lăng Tuyết Mạn, ngươi nên gọi ai gia là Thái Hậu!”
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page