1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Đam mỹ Trinh thám S.C.I mê án tập - Tác giả: Nhĩ Nhã - Tình trạng: Đang Post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 25: Ác quỷ

    Bạch Ngọc Đường thấy Ben vẫn còn cười được ngạo mạn như vậy, khẽ nhíu mày nhìn hắn một lát, sau đó đứng lên định ra ngoài.

    “Các cậu mau quyết định đi.” Ben nói, “Thời gian không còn nhiều đâu.”

    Bạch Ngọc Đường đứng đó, chưa cất bước, vẫn chăm chăm nhìn Ben.

    “Tiểu Bạch giận rồi.” Triển Chiêu có vẻ thật thích thú, nhỏ giọng cổ vũ, “Đánh hắn đi, Tiểu Bạch! Tôi nhịn lâu lắm rồi!”

    Tất cả đội viên SCI đều bất lực nhìn Triển Chiêu, nhưng thấy anh nói vậy chẳng sai, quả thật Ben đáng đánh.

    Ben cũng biết Bạch Ngọc Đường đang nổi giận, bèn ngẩng đầu lên, mỉm cười, “Giận rồi à?”

    Bạch Ngọc Đường liếc mắt, cười nhạt, “Ben, anh có nghĩ tới trường hợp Wolf biết anh phản bội hắn, hắn sẽ làm gì anh không?”

    Ben hơi sửng sốt, im bặt.

    “Leonard, Karula và cả Wolf.” Bạch Ngọc Đường thản nhiên, “Ba phe phái này, chỉ cần một thôi đã đủ khiến anh sống không bằng chết.”

    Sắc mặt Ben tái đi, “Cậu sẽ giao tôi cho chúng?”

    Bạch Ngọc Đường cười lạnh, “Vì sao tôi không thể chứ?”

    “Còn vụ án của WOLF, cậu không muốn điều tra?” Ben thoáng kích động.

    “Tôi có thể đem anh cho Leonard hoặc Karula, điều kiện chính là lấy được thông tin tôi muốn biết từ miệng anh.” Bạch Ngọc Đường lãnh đạm trả lời, “Đương nhiên, tôi tin là không cần tôi hỏi họ cũng có nhã hứng muốn biết.”

    Ben nhìn Bạch Ngọc Đường, tựa hồ đang tính toán lại.

    “Anh muốn an ổn mà sống, lối thoát duy nhất là hợp tác với cảnh sát.” Bạch Ngọc Đường thu dọn đồ đạc trên bàn, để lại một câu, “Tôi cho anh nửa giờ cân nhắc, sau ba mươi phút nữa nếu anh không muốn hợp tác, tôi sẽ báo cho Leonard.” Dứt lời, xoay người ra ngoài; tới cổng, thấy Triển Chiêu hậm hực đứng đó.

    “Làm gì thế, Miêu Nhi?”

    Triển Chiêu bĩu môi, không cam tâm chút nào, “Quá lời cho hắn!”

    Bạch Ngọc Đường ngoảnh lại nhìn qua cái người đang đờ ra giữa căn phòng, sau đó cùng Triển Chiêu rời khỏi phòng quản chế.

    “Cậu thấy sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu.

    “Ừm, chắc chắn hắn sẽ hợp tác với chúng ta; nếu không thì là hắn quá ngu.”

    “Còn về những gì hắn nói?” Bạch Ngọc Đường lại hỏi, “Có liên quan gì tới trường Cảnh sát nhỉ?”

    Triển Chiêu nhíu nhíu mày, “Không phải tôi nói thôi nhé, vị hiệu trưởng trường Cảnh sát thực sự khiến người ta thấy bất thường, cả mấy học sinh trường đó nữa… Hiện trường vụ Lý Phi còn bị ngụy tạo thành mô hình ‘gieo gió gặt bão’, tựa hồ có ẩn ý.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, các đội viên SCI ngơ ngác nhìn nhau.

    “Không lẽ… lại có liên quan đến cảnh sát cấp cao?” Công Tôn hỏi.

    “Uầy… Thế thì xong rồi sao?” Triệu Hổ há hốc miệng, “Các anh nghĩ xem, nếu tên hiệu trưởng kia bị WOLF khống chế, khi tới cục cảnh sát, những thành viên mới ở các ban ngành đều có mối quan hệ khăng khít với WOLF… Vậy thì chẳng phải là quá dễ dàng cài nội gián ư?”

    Mã Hán nhìn cậu, “Không kinh khủng vậy chứ?”

    “Em nói thật mà.” Triệu Hổ nhìn Bạch Ngọc Đường, “Sếp, anh nói phải không?”

    Bạch Ngọc Đường đưa mắt sang Triển Chiêu, thấy vẻ mặt anh trở nên nghiêm trọng.

    “Có khả năng này.” Triển Chiêu lên tiếng, “Vậy… Chuyện gì đã xảy ra với ba sinh viên mất tích ấy? Trong nhà còn nuôi sói.”

    “Miêu Nhi…” Bạch Ngọc Đường chợt hỏi, “Nếu Ben không nhấn mạnh vào đầu mối trường Cảnh sát, chỉ đơn thuần điều tra vụ WOLF thì sau này khi phát hiện thành viên của WOLF tại trường cảnh sát, có thể nghi ngờ nhà trường?”

    “Không đâu.” Triển Chiêu lắc đầu, “Sẽ nghi ngờ ba sinh viên mất tích kia mới là người làm công việc tuyên truyền… Tuyệt đối sẽ không để mắt tới nhà trường.”

    “Sếp.” Vương Triều từ phòng quản chế đi ra, “Ben nói có chuyện cần trao đổi với anh.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, bước vào trong.

    Trong phòng, Bạch Ngọc Đường quan sát Ben, vẻ ngang ngạnh của hắn đã được thay bằng sự ủ ê, sa sút mà nhìn xuống đất.

    “Anh muốn thế nào?” Bạch Ngọc Đường ngồi xuống đối diện Ben.

    “Được.” Ben gật đầu, “Tôi hợp tác với các người.”

    Im lặng một hồi, Bạch Ngọc Đường mới mở miệng, “Vậy anh bắt đầu đi.”

    “Trước khi khai ra, tôi có chuyện muốn nói với cậu.” Đột nhiên Ben đề nghị.

    Bạch Ngọc Đường thoáng sửng sốt, Triển Chiêu ngoài ô cửa kính cùng nhướng mày mà bực bội, “Vẫn còn thích tâm tình?”

    “Nói đi.” Bạch Ngọc Đường đóng tập tài liệu lại, nhìn Ben.

    “Ngày trước, tôi cũng muốn làm một người cảnh sát tốt.” Ben nhàn nhạt cất lời, “Tôi không có gia thế, tất cả đều dựa vào bản thân, vốn dĩ xuất thân từ bộ đội, nhưng sau cảm thấy mình làm cảnh sát thì hợp hơn… Mới đi làm cảnh sát trưởng.”

    Bạch Ngọc Đường lẳng lặng lắng nghe, không chen vào.

    “Thời gian đầu, đường công danh của tôi rộng mở, trong ba năm, tôi dồn toàn bộ tâm huyết vào công việc, biểu hiện ở cục cảnh sát vô cùng tốt, chính vì thế mới được điều tới đội Chống khủng bố… Những gì đã làm đều là những cống hiến to lớn cho nhân loại.”

    Bạch Ngọc Đường cũng nhớ lại những ghi chép về Ben trong thời gian hắn làm cảnh sát, biểu hiện quả thật phi thường xuất sắc.

    “Thế nhưng sau khi tôi được thuyên chuyển tới đội Chống khủng bố thì lại thấy mọi thứ thay đổi.” Ben nhìn Bạch Ngọc Đường, “Karula chẳng phải là kẻ xấu sao? Hắn thành lập tổ chức sát thủ, làm xằng làm bậy… Leonard cũng đâu phải người tốt? Hắn là trùm mafia, tôi bắt chúng thì có gì là sai?”

    Bạch Ngọc Đường khẽ nhíu mày, môi trường sống của Ben rất phức tạp.

    “Chính vì tôi muốn bắt Karula nên mới bị cả đội Chống khủng bố cô lập. Tiến thoái lưỡng nan, con đường thênh thang trong sự nghiệp mà tôi vẫn mong chờ sẽ ngày càng mở rộng đã không còn, nhưng không thể quay lại. Đến khi trở về thăm cục cảnh sát, hóa ra không có tôi họ vẫn phá án như cũ, hơn nữa trong mắt họ, tôi vẫn cứ vinh quang hệt trước đây.”

    “Lúc bấy giờ, Wolf tìm được tôi, đề nghị hợp tác và nói về kế hoạch của hắn.” Ben nhún vai, “Kỳ thật dù kế hoạch của hắn có tốt đến mấy tôi cũng không có hứng thú.”

    “Vậy vì sao anh vẫn hợp tác với hắn?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Tôi muốn chứng minh một chuyện.” Ben thản nhiên, “Nếu tôi thành công, có thể dẫm nát những kẻ đang nằm trên đầu mình, có thể đoạt được cái tôi muốn!”

    “Thế rốt cuộc vì sao anh lại phản bội hắn?” Bạch Ngọc Đường lại hỏi, “Cứ tiếp tục làm theo kế hoạch của Wolf không phải được rồi sao?”

    “Tôi chỉ là quân cờ.” Ben cười gượng, “Đối với cả đội Chống khủng bố hay với WOLF, tôi cũng chỉ là một con cờ, đều có thể dễ dàng bị vứt bỏ.”
    Mọi người đứng ngoài nghe Ben tự thuật, nhìn nhau, không biết phải nhận xét sao. Triệu Hổ cau mày, nghiêng đầu nghĩ hồi lâu, “Hắn đang nói gì thế?”

    Mã Hán vỗ vỗ vai cậu, “Đừng nghĩ nữa, sự phức tạp này cả đời cậu cũng không gặp phải đâu.”

    “Vì sao?” Triệu Hổ không hiểu.

    “Bởi vì cậu không có quá nhiều tham vọng.” Triển Chiêu cười, “Người xuất sắc thường bỏ sức nỗ lực hơn người thường; nếu không nhận được sự hồi báo như nguyện thường bất mãn.”

    “Con người ai mà chẳng vậy.” Triệu Trinh nói.

    Triển Chiêu gật đầu, “Tâm tính và tình cảnh đều có quan hệ với nhau, cho nên mới có câu ‘nhất niệm thành Phật, nhất niệm thành ma’.”

    Ben dứt lời, khẽ thở dài, “Sau vụ này, kết cục của tôi quả thật sẽ chẳng ra sao. Wolf và Karula sẽ không buông tha cho tôi.”

    Bạch Ngọc Đường nghĩ ngợi một lúc, “Dù thế nào thì anh cũng từng là cảnh sát, là một quân nhân chống khủng bố, lần này lại hỗ trợ phá án, chuyện đảm bảo an toàn thì có thể cam đoan được, đến lúc đó có thể hiệp thương với cấp trên.”

    Ben cười khổ, “Tôi chỉ hy vọng cậu sẽ an ủi tôi.”

    Bạch Ngọc Đường nhướn nhướn mi, giở tài liệu ra, “Bắt đầu lấy lời khai được chưa?”

    Ben gật đầu, “Các cậu biết kế hoạch căn bản của Wolf rồi, phải không? Thông qua năng lực đặc biệt đó, địa vị của hắn đã cao hơn cả Leonard và Karula.”

    “Năng lực đặc biệt mà anh đề cập…?” Bạch Ngọc Đường hỏi lại.

    “Về năng lực của Wolf, tôi nghĩ các cậu hỏi Karula sẽ rõ.” Ben nhíu mày, “Lúc đối phó với hắn, các cậu nên cẩn thận. Bạch, tôi biết cậu rất lợi hại, con mèo nhỏ của cậu cũng có khả năng đặc biệt, nhưng Wolf là một kẻ vô cùng đáng e dè.”

    “Thế còn vấn đề về trường Cảnh sát?” Bạch Ngọc Đường hỏi tiếp.

    “Thật ra không chỉ mỗi trường Cảnh sát, mục tiêu của hắn là sở hữu toàn bộ trường học.” Ben nghiêm túc, “Trường Cảnh sát của thành phố S là căn cứ thí nghiệm, bởi vì hiệu trưởng của trường đó… có giao tình với hắn.”

    “Đây là bí mật của anh?”

    “Vốn dĩ các vụ án đều có liên quan mật thiết với nhau. Sở dĩ hắn muốn gặp Triệu Tước cũng là vì lý do này.” Ben nói.

    “Liên quan gì tới Triệu Tước?”

    “Với Wolf, trên đời này ngoài hắn có minh chiếu thuật bẩm sinh thì chỉ Triệu Tước mới đạt tới cảnh giới ấy. Hơn nữa, kết quả nghiên cứu về ám thị và thôi miên của Triệu Tước… khiến hắn thấy thú vị. Chỉ là…” Ben ngừng lại, đưa mắt về khung cửa sổ, Triển Chiêu đang đứng ngoài đó, “Wolf không biết con mèo con của cậu cũng có năng lực này. Nếu hắn biết, tôi e hắn sẽ hứng thú vô cùng, hoặc hắn…”

    Bạch Ngọc Đường chau mày, “Anh nói có sự liên quan mật thiết, là liên quan tới ai nữa?”

    Ben buông một câu mơ hồ, mỉm cười: “Cậu nghĩ tôi thần thông quảng đại tới mức giấu diếm được toàn bộ đội Chống khủng bố và cảnh sát quốc tế ư?”

    “Ý hắn là cấp trên cũng có kẻ tham gia?” Âu Dương Xuân bên ngoài nghe vậy, sắc mặt lạnh băng, “Thảo nào điều tra kiểu gì cũng bị Wolf đi trước một bước, thì ra là thế.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn về phía nhóm Triển Chiêu bên ngoài, vấn đề trọng yếu cơ bản đã rõ ràng, đây đúng là tình huống tồi tệ nhất. Mọi người cũng chưa nghĩ ra biện pháp, hiện tại, các lực lượng phải liên kết với nhau, tiêu diệt đại bản doanh của Wolf, sau đó sẽ dần dần thâm nhập và giải quyết các cấp thành viên trong tổ chức WOLF.

    Đóng tài liệu lại, Bạch Ngọc Đường đứng dậy chuẩn bị ra ngoài, đột nhiên Ben hạ giọng, “Cậu có biết vì sao lúc nãy tôi nói với cậu ‘thời gian không còn nhiều’ không?”

    Bạch Ngọc Đường sửng sốt, quay lại nhìn Ben, “Vì sao?”

    Ben nhàn nhạt đáp, “Cả đời này, người tôi yêu chỉ có một, chính là cậu… Nhưng cậu lại yêu người khác. Vậy cậu đoán xem, tôi hận ai nhất?”

    Bạch Ngọc Đường chau mày, lạnh lùng hỏi lại Ben, “Anh muốn làm gì?”

    Ben cười âm u: “Cậu phải hỏi, tôi đã làm gì rồi chứ?”

    Bạch Ngọc Đường có dự cảm không tốt. Ben bất chợt cười khà khà, giọng lại hạ thấp xuống: “Tôi đã thu thập mọi tài liệu liên quan về năng lực của Triển Chiêu rồi phân phát cho WOLF và các tổ chức hứng thú về phương diện này… Mặt khác, trong phòng khách của tôi cũng lắp đặt camera; hình ảnh của Triển Chiêu cách hai tiếng một, thông qua phòng quản chế sẽ được chuyển thẳng tới chỗ Wolf… Nếu cậu không tiêu diệt được WOLF, Wolf sẽ dốc toàn lực bắt Triển Chiêu! Mà nếu các người tiêu diệt Wolf… Triển Chiêu cũng đừng mong nhìn thấy ánh sáng mặt trời!”

    Ben vừa dứt lời, sắc mặt của Bạch Ngọc Đường thoáng chốc lạnh băng.

    Triển Chiêu ở ngoài vội vàng đẩy Triệu Trinh bên cạnh, “Nguy rồi, mau ngăn Tiểu Bạch!”

    Triệu Trinh sửng sốt, nhưng những đội viên SCI đều hiểu tính Bạch Ngọc Đường, vội vàng đẩy cửa vọt vào; chỉ có điều Bạch Ngọc Đường đã nổi điên mà tóm lấy Ben, quăng cả hắn cùng chiếc ghế hắn bị còng vào tường. Động tác mạnh mẽ khiến Ben lập tức thấy khó thở, cơn đau truyền từ cổ xuống xương sườn. Bạch Ngọc Đường bị Triệu Trinh cùng Bạch Cẩm Đường lôi ra, Triển Chiêu cũng bước vào. Thấy Triển Chiêu đã được Bạch Ngọc Đường kéo lại, Ben cười ha hả, “Các người vĩnh viễn không được nhìn thấy mặt trời!”

    Tất cả mọi người của SCI đều tái mặt. Triệu Hổ còn muốn bước tới đạp Ben mấy đạp, bị mọi người giữ lại. Không gian trở nên lộn xộn… Bất chợt có tiếng cười khẽ vang lên, là Triệu Tước đứng trước cửa phòng xem náo nhiệt.

    Cặp song sinh liếc mắt nhìn nhau một cái, gãi gãi đầu, Đại Đinh lên tiếng, “Chuyện này… Phần hình ảnh cứ yên tâm, tuyệt đối không có chuyện bị truyền đi đâu. Trước khi chúng tôi vào trong, việc đầu tiên chính là vô hiệu hóa phòng quan sát mà.”

    Tất cả đều sững người, kinh ngạc xen vui mừng nhìn song sinh.

    Hai người dở cười dở mếu, “Làm ơn đi, đây là nguyên tắc cơ bản của việc đánh du kích!”

    Bây giờ tất cả mới thở phào, đúng là vội quá hóa hồ đồ. Bạch Cẩm Đường bổ sung thêm: “Tư liệu của Tiểu Chiêu cũng chẳng phải chuyện gì bí mật, chỉ cần công khai Ben là gián điệp song phương, hơn nữa lại có liên quan đến WOLF, sẽ không kẻ nào dám đặt quan hệ với hắn.”

    “Muốn liên hệ với các tổ chức khủng bố cũng phải có những quy tắc riêng.” Âu Dương Xuân và Mason ra ngoài gọi điện, “Chúng tôi sẽ nghĩ biện pháp ngăn chuyện này, cứ yên tâm.”

    “Được rồi.” Công Tôn thấy không khí vẫn sặc mùi thuốc súng, vỗ vai Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Yên tâm đi, không nghiêm trọng thế đâu.”

    Triển Chiêu gật đầu, kéo Bạch Ngọc Đường, “Không nghiêm trọng vậy mà.”

    Bạch Ngọc Đường xoay sang nhìn Triệu Trinh và Bạch Cẩm Đường, hai người thả tay ra; anh đi tới trước mặt Ben, kẻ đang sắp bị Mã Hán và Triệu Hổ áp giải, “Anh đừng ép tôi phải ném anh vào nhà tù, nhốt anh cùng những tên bại hoại anh tóm từ trước tới nay! Lúc đó mới là sống không bằng chết.”

    Dứt lời, anh gật đầu với Mã Hán, Triệu Hổ, hai người áp giải Ben rời đi; hắn vẫn còn hét lên, “Các người đừng tưởng như vậy là xong. Triển Chiêu, mày mới thực sự là ác quỷ…”

    “Câm mồm!” Triệu Hổ quát, cùng Mã Hán nhốt hắn vào phòng giam, cậu chàng còn dùng băng dính bịt mồm hắn để đỡ phải nổi xung bởi những câu nói hàm hồ đó.

    Mọi người thức thời rời đi, Bạch Ngọc Đường cũng kéo Triển Chiêu ra ngoài.

    “Miêu Nhi…”

    Triển Chiêu cười như không hề gì, “Việc chi phải căng thẳng vậy, cặp song sinh đã bảo là ổn thỏa rồi, hình ảnh của tôi không bị lưu lại, không sao đâu.”

    Bạch Ngọc Đường ôm lấy Triển Chiêu, “Cậu đừng nghe hắn nói bậy, hắn…”

    “Ý cậu là cái câu ác quỷ thực sự kia á?” Triển Chiêu vẫn cười, nhéo má Bạch Ngọc Đường, “Để ý làm gì, thỉnh thoảng là ác quỷ một lần, tôi cũng chẳng quan tâm…”

    Bạch Ngọc Đường nhìn anh một chốc, cười, “Cậu phải nhớ kỹ một điều, những gì tôi nói mới là sự thật!”

    “Là gì?” Triển Chiêu nghiêng đầu.

    “Cậu hoàn toàn không phải là ác quỷ!” Bạch Ngọc Đường chăm chú nhìn vào mắt Triển Chiêu, “Tuyệt đối không phải!”
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 26: Karula

    Sau khi áp giải Ben đi, mọi người tập hợp lại vào phòng khách.

    “Hiện tại, việc cấp bách là phải tiêu diệt Wolf.” Bạch Ngọc Đường nói, “Nhưng xem ra sẽ to chuyện đúng không?” Vừa nói vừa nhìn Âu Dương Xuân và Mason ở một bên.

    “Chính vậy.” Mason khó xử, ” Không chỉ tôi nhận thấy, pháo đài của Wolf nằm trên đảo, cũng không biết hỏa lực hiện nay của hắn mạnh như thế nào, hơn nữa nếu xảy ra xung đột quá lớn, mọi chuyện bị xé ra quá to, sẽ không dễ gì giải quyết đâu.”

    Âu Dương Xuân cũng gật đầu, “Không thể đấu ngoài sáng.”

    “Không đấu ngoài sáng thì đấu trong tối ư?” Triệu Hổ hỏi, “Vậy phải làm sao để đấu trong tối?”

    “Lợi dụng người của Wolf.” Triển Chiêu một mực im lặng từ nãy bỗng lên tiếng, “Hung thủ đối hung thủ.”

    “Ý cậu là dùng mấy tên người sói vừa bắt được?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Nhưng mà trong tay chúng ta chỉ có hai tên, có đủ dùng không?”

    Triển Chiêu lắc đầu, “Không phải lợi dụng người sói để giải quyết vấn đề một cách bạo lực, mà là lợi dụng phản lý luận và phản ám chỉ khiến cho nội bộ của Wolf bị hỗn loạn, chỉ cần hắn mất đi sức chiến đấu, việc giải quyết một mình Wolf sẽ lập tức trở nên đơn giản hơn.”

    Mọi người nhìn nhau, cảm thấy phương án ấy rất khả thi.

    “Có điều, nói thì dễ làm thì khó.” Triển Chiêu khẽ nhíu mày, “Chúng ta không biết kết cấu nội bộ và tay chân của WOLF ra sao… Nếu có nhiều manh mối hơn thì tốt rồi, mà hay nhất là ta có thể cài được người vào WOLF.”

    “Có một người hẳn là tinh tường việc này.” Triệu Tước ngồi bên cạnh nhàn nhã uống trà, “Hắn hiểu rõ Wolf nhất, hơn nữa cũng có thể cũng có khả năng hỗ trợ chúng ta về mọi mặt, và hơn hết, hắn là người muốn tiêu diệt Wolf nhất thế giới.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, đều cảm thấy Triệu Tước nói rất có lý, người này chính là —— Karula.

    “Theo tính cách của Leonard, cậu ta chắc chắn đã cho người truyền tin ra ngoài, tiết lộ cho Karula địa điểm dừng chân của Wolf.” Bạch Cẩm Đường dụi tắt điếu thuốc, “Mà với tính tình của Karula, hắn chắc chắn sẽ phát động người của TVA sống mái một phen với WOLF.”

    “Lưỡng bại câu thương, sau đó Leonard làm ngư ông đắc lợi?” Triển Chiêu hỏi.

    “Nhất định là thế.” Cặp song sinh nói, “Nhưng mà, xem việc WOLF không chịu để lộ căn cứ, thế lực của Karula hiện tại hẳn là hơn Wolf nhiều, nhưng Wolf còn có đám người sói, hai bên đều có thế mạnh của mình.”

    “Nếu chúng ta tìm Karula hợp tác…” Triệu Trinh liếc Bạch Ngọc Đường, “Thì hẳn là giải quyết xong Wolf.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Âu Dương Xuân, Âu Dương Xuân ngó Mason, Mason dở khóc dở cười, “Chúng ta là cảnh sát… Tìm phần tử khủng bố để hợp tác mà nghe được à? Truyền ra ngoài thì làm sao.”

    “Chúng ta không phải đi tìm hắn.” Triển Chiêu hạ giọng, “Karula có khả năng sẽ tìm tới chúng ta…”

    Vừa dứt lời, điện thoại của Bạch Cẩm Đường liền vang lên. Anh bắt máy, nghe được một chút thì chau mày.

    “Chuyện gì vậy?” Công Tôn hỏi anh.

    Bạch Cẩm Đường quay đầu lại nhìn Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Karula đang ở dưới chân núi, vừa bảo với anh là muốn đến làm khách.”

    “Tới thật hả?!” Mọi người đồng loạt nhìn Triển Chiêu.

    “Vậy giờ tính sao?” Cặp song sinh hỏi, “Mời hắn vào hay là đuổi hắn đi?”

    Triển Chiêu liếc nhìn sang Bạch Ngọc Đường, nhún vai với anh như nói: Cậu là đội trưởng, cậu quyết định đi.

    “Mời hắn vào.” Bạch Ngọc Đường nói, “Đây là hợp tác đôi bên cùng có lợi.”

    Bạch Cẩm Đường gật đầu với cặp song sinh, hai người liền xoay người ra cửa đón khách.

    Bạch Ngọc Đường đảo mắt một vòng, “Tôi, Miêu Nhi, anh hai, Âu Dương và Triệu Tước sẽ ở lại; những người khác lên lầu chờ đi.”

    Mọi người vui vẻ tán thành, quay người lên lầu. Mason muốn tránh tình huống khó xử nên cũng theo mọi người.

    “Cậu ở lại.” Bạch Cẩm Đường đột nhiên gọi Triệu Trinh.

    Tất cả mọi người đều có chút thắc mắc, Triệu Trinh cười cười, “Để làm chi? Anh muốn tôi ở lại biểu diễn ảo thuật để giúp vui á?”

    Tất cả mọi người đều cố nín cười.

    “Nói vậy cũng không sai.” Bạch Cẩm Đường nói, “Theo như tôi biết, Karula là một fan cuồng nhiệt của ảo thuật, mà người đứng đầu trong danh sách các ảo thuật gia mà hắn yêu thích nhất không ai khác ngoài cậu.”

    Triệu Trinh nhướn mi, “Ồ, được thế thì vinh hạnh quá. Anh muốn tôi dùng mỹ nam kế với hắn hả?”

    “Mỹ nam kế thì miễn đi, nhưng nếu cậu ở đây thì sẽ dễ nói chuyện hơn.” Bạch Cẩm Đường đáp.

    Triệu Trinh gật đầu, ngồi xuống sofa. Tiểu Bạch Trì phía sau bỗng thấy lo lắng. Công Tôn kéo cậu lên lầu; sau khi vào phòng, Bạch Trì hỏi Công Tôn, “Thật sự phải để Trinh dùng mỹ nam kế ạ?”

    Công Tôn buồn cười, “Làm sao vậy được, chẳng qua là tên Karula đó thích ảo thuật thôi, đâu phải thích riêng cậu ấy.”

    “Cái đó… Lỡ hắn thích ảo thuật rồi cũng thích luôn anh ấy thì sao?!” Bạch Trì có chút mất hứng, “Vậy mà anh ấy lại tỉnh bơ như không…”

    Công Tôn nhịn không được liền bật cười, trêu Bạch Trì, “Trì Trì, em ghen à?”

    Bạch Trì chớp mắt nhìn Công Tôn, “Dạ…? Đâu có đâu.”

    “Nhưng mà phải nói, em với Triệu Trinh lúc thì gần lúc thì xa, cảm giác dường như vẫn chưa vào quỹ đạo… Triệu Trinh từ nhỏ đến lớn là công tử hào hoa chính hiệu, có thể chung tình với em đến vậy thật sự là không dễ dàng đấy.”

    “Cái gì mà chung tình chứ…” Bạch Trì đỏ mặt.

    Công Tôn lắc đầu, ghé sát đến bên tai Bạch Trì, thì thầm, “Nếu em thật lòng thích thì đừng đẩy người ta ra xa ngàn dặm, nhỡ dọa người ta chạy mất thì không biết đi đâu để tìm về đó.”

    “Thật sao ạ?” Bạch Trì càng lộ vẻ nóng ruột hơn, ghé vào khe cửa sổ để quan sát tình hình dưới lầu.

    Không bao lâu sau, một chiếc xe màu đen có rèm che lái đến cửa biệt thự của Bạch Cẩm Đường, cặp song sinh đứng đó đón khách. Cửa xe vừa mở, hai gã đàn ông vận Âu phục màu đen bước ra, vừa nhìn là biết bảo vệ đã qua huấn luyện đặc biệt. Mọi người trong SCI từ cửa sổ trên lầu vọng xuống, Tưởng Bình khẽ cau mày, mở máy tính tra cứu một chút rồi thốt lên, “Wow, hai gã hộ vệ đó đều từng là vua quyền anh nha.”

    “Thật sao?” Những người khác cũng bắt đầu xôn xao bàn tán, “Chơi ngông vậy, tìm vua quyền anh để làm bảo tiêu cơ à?”

    “Như vậy không phải là còn oách hơn Leonard sao?” Không biết ai đột nhiên nói ra câu đó, mọi người đồng loạt nghĩ tới cái người bên cạnh Leonard, một tên ngó y chang ma cà bông lất pha lất phất, hoa hòe như súp lơ — Eugene, đều có chút câm nín… Địa vị của ngài trùm xã hội đen thật là tràn ngập nguy cơ à.
    Sau khi hai gã bảo vệ xuống xe, một gã đứng ở phía trước ba bước, một gã vòng ra sau mở cửa xe; lúc đó, nhân vật chính mới xuất hiện.

    “Đó chính là Karula sao? Mẹ nó, trẻ dễ sợ.” Triệu Hổ nhìn xuống từ cửa sổ, người đàn ông bước xuống khỏi xe có dáng cao gầy, mái tóc dài màu đỏ, mặc một bộ Âu phục đen, có chút giống người châu Á… Người Mỹ gốc Ấn?

    “Oa, chú này thiệt là đẹp trai ghê!” Tiểu Dương Dương ngồi trên sofa, ôm Lisbon, quan sát đầy tò mò.

    Bạch Trì lại gần cửa sổ, liếc một cái rồi ngập ngừng, “Hắn ta… Như vậy cũng tính là đẹp trai sao?”

    “Cứ cho là thế đi.” Lạc Thiên đáp, “Không hiểu sao cứ thấy cách ăn mặc và khí chất của hắn có chút giống Triệu Trinh.”

    “Là fan mà.” Công Tôn thản nhiên, “Bắt chước cách ăn mặc và bộ dáng của thần tượng cũng là chuyện bình thường.”

    “Cũng chẳng giống là mấy.” Bạch Trì lầu bầu, “Hắn không có đẹp như Triệu Trinh.”

    “Ưm…” Lạc Dương nhìn Bạch Trì rồi nói, “Trước đây chị Hân có chỉ cho em chút chút về các dạng người.”

    “Như thế nào?” Mọi người tò mò hỏi Lạc Dương.

    “Dạ… chị Hân nói, chú Triển và chú Bạch là thuộc dạng tạo hóa hoàn mỹ trời ban, không chút tỳ vết, một người thiên về văn, một người thiên về võ. Chú Công Tôn thuộc dạng mỹ nhân lạnh lùng, chú Đại Bạch là dạng đế vương hoàn hảo. Chú Triệu Trinh là dạng tà mị, hai chú song sinh là dạng quái dị, chú Mã Hán là dạng lãnh khốc, chú Triệu Hổ là dạng chất phác, chú Trương Long là dạng lưu manh, chú Vương Triều đã kết hôn nên là dạng chồng tốt. Ừm, chú Tưởng Bình là dạng trạch nam, ba là dạng ông chú uy mãnh, còn em là dạng đáng yêu.”

    Mọi người há mồm nghe Dương Dương liến thoắng, Mã Hán vỗ vỗ Lạc Thiên, chân thành an ủi, “Anh đừng để bụng!” Lạc Thiên thì vẫn còn đắm chìm trong âm hưởng của cụm từ “ông chú uy mãnh” kia… Trong lòng cực kỳ chấn động, mãi mà không thể thoát ra khỏi ý nghĩ đó, cảm giác đã bị tổn thương trầm trọng… Tại sao mình mới ba mươi tuổi đầu mà đã bị gọi là ông chú? Nhưng mà nghĩ lại, ba mươi tuổi đầu không phải là ông chú thì là cái gì?

    “Vậy… Còn anh đâu?” Bạch Trì có chút gấp gáp, níu tay Lạc Dương, “Anh thuộc dạng gì?”

    “Chị Hân nói anh với em giống nhau, thuộc dạng bé trai chứ không phải là đàn ông.” Tiểu Dương Dương đắc ý, “Anh Bạch Trì là dạng ngốc nghếch đáng yêu tự nhiên.”

    Bạch Trì dẩu mỏ, ôm lấy Lisbon bên cạnh, nghĩ hoài không ra, một mình lẩm bẩm: “Triệu Trinh là dạng đẹp trai tà mị, còn mình lại là dạng ngốc ngếch tự nhiên, đã hơn hai mươi tuổi còn bị nói là bé trai đáng yêu…” Xem ra cậu còn bị đả kích nghiêm trọng hơn cả Lạc Thiên.

    Lạc Dương thấy vẻ mặt Lạc Thiên có vẻ như bị tổn thương dữ dội, liền nhào tới nũng nịu, “Ba à, ba không cần khổ sở đâu, chị Hân nói chị ấy thuộc dạng cuồng đại thúc.”

    “Khụ khụ…” Những người đang uống nước đều bị sặc, Mã Hán cúi đầu nghiêm túc nói với Lạc Dương, “Dương Dương, sau này con không được bắt chước Hân Hân học mấy cái thứ linh tinh này nữa!”

    “Hả? Tại sao ạ?” Lạc Dương nghiêng đầu đầy khó hiểu, “Con thấy chị ấy nói rất đúng mà.”



    Trong lúc mọi người vẫn còn cười đùa, Bạch Trì thoáng mất mát đi tới cạnh cửa sổ, nhìn xuống.

    Karula rất oai phong, bảo hai gã hộ vệ canh tại cửa, một mình đi theo cặp song sinh vào bên trong.

    “Bạch… Đã lâu không gặp.” Karula bắt tay với Bạch Cẩm Đường. Bạch Cẩm Đường đưa tay đáp trả, cũng không có biểu tình gì rõ ràng, nhưng sau đó thì nhường đường cho hắn vào.

    “A… cảnh sát Âu Dương.” Karula bắt tay với Âu Dương Xuân, “Ngưỡng mộ đã lâu.”

    “Đây là Bạch Ngọc Đường.” Âu Dương Xuân giới thiệu.

    “Em trai của Bạch?” Karula gật đầu, “Nghe tên đã lâu.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, chưa mở miệng.

    Tiếp theo là Triển Chiêu, Karula đánh giá anh một chút rồi hỏi Bạch Cẩm Đường, “Cậu ta chính là người đơn thân độc mã tiến vào căn cứ của Ben và thu thập toàn bộ người ở đó?”

    Bạch Cẩm Đường nhướn mi, “Cậu đừng nghe Leonard nói linh tinh.”

    Triển Chiêu để ý quan sát Karula, cảm thấy hắn còn rất trẻ, đại khái khoảng ba mươi, đặc biệt nhất chính là mái tóc màu đỏ cực kỳ chói mắt, hẳn là đã nhuộm, người Mỹ gốc Ấn có tóc đen.

    “Triệu Tước.” Karula sửng sốt, nhìn chằm chằm vào Triệu Tước, “Ông chính là Triệu Tước?”

    Triệu Tước liếc mắt nhìn hắn một cái, cũng lười đứng lên, tiếp tục bưng tách uống trà.

    “Cậu có biết đây là ai không?” Bạch Cẩm Đường chỉ Triệu Trinh đang ngồi ở bên cạnh.

    “Ô kìa…” Karula lập tức lộ vẻ kinh ngạc mừng rỡ, tiến đến bắt tay với Triệu Trinh.

    Bạch Trì ở trên lầu nhìn thấy, cực kỳ bất mãn, chợt nghe Công Tôn ở bên cạnh góp lời, “Quả nhiên… Cho dù địa vị có thế nào đi nữa thì nhìn thấy thần tượng cũng sẽ hồi hộp.”

    Bạch Trì không nói lời nào, vẻ mặt rõ là mất hứng.

    “Hôm nay đúng là một ngày tốt lành.” Karula hài lòng ngồi xuống sofa, đưa mắt một lượt mới tiếp, “Nếu như trên bàn có thể trưng luôn cái đầu sói của Wolf rồi chúng ta cùng uống rượu thì càng hay.”

    Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu và Âu Dương Xuân đều là cảnh sát, nghe thấy cách nói sặc mùi giang hồ này vẫn thấy gượng tai.

    “Cậu tới là vì Wolf?” Bạch Cẩm Đường nhìn ra Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu dường như không có cảm tình Karula, nhưng cũng khó trách, Karula tính tình vô cùng tàn nhẫn, cho nên đại đa số mọi người đều không ưa hắn.

    “Dĩ nhiên.” Karula cũng vào đề luôn, “Tôi nói thẳng đây, tôi nhất định phải giết chết Wolf; kẻ dám phản bội tôi, tôi tuyệt đối không bỏ qua, nhưng cái tổ chức biến chủng của hắn… cũng trở thành một thứ khá phức tạp với tôi.”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu trao đổi ánh mắt —— Karula quả là thẳng thắn.

    “Tôi vốn định thuê người để giải quyết Wolf, mà đúng lúc này, những hành vi của hắn cũng chọc giận cảnh sát, nhiễu loạn trật tự an ninh thế giới bên sáng… Cho nên tôi muốn cùng các người hợp tác tiêu diệt hắn.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Có thể hợp tác.”

    “Sảng khoái!” Karula hài lòng gật đầu, gác chân lên, đưa tay chỉ vào Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, “Tôi rất thích hai người, chúng ta hãy bàn chi tiết hơn về các quy tắc hợp tác!” Sau đó, chỉ vào Bạch Cẩm Đường, “Tôi nợ cậu một chuyện, sau này nhất định sẽ trả… Về phần cậu…” Lại chỉ Triệu Trinh, “Bàn chuyện xong xuôi thì đi ăn tối với tôi nhé?”

    Triệu Trinh suy nghĩ một chút, ngẩng đầu liếc lên trên lầu. Bạch Trì nấp sau cửa, sắc mặt lúc này đã khó coi hết mức có thể, bỗng nghe thấy giọng Triệu Trinh thản nhiên trả lời Karula, “Được thôi.”

    “Ha ha ha…” Karula cười ha hả, “Hôm nay thật là đáng để ăn mừng!”

    Bạch Trì nấp sau cửa, sắc mặt tái mét, nhìn sang bên cạnh, phát hiện có một cái gối bèn nhấc chân, giẫm đạp cật lực!
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 27: Hợp tác

    Hiệp nghị đã đạt thành rồi thì bước hợp tác tiếp theo sẽ vô cùng dễ dàng. Ý của Karula rất đơn giản.Về phương thức hợp tác, muốn hắn làm gì cũng được, chuyện gì cũng sẽ nghe theo Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu. Về điều kiện, hắn chỉ có một điều duy nhất: Wolf phải do chính tay hắn xử.

    Thấy Bạch Ngọc Đường và Âu Dương Xuân đều tỏ vẻ khó xử, Karula mỉm cười, “Đương nhiên, nếu các người bắt được Wolf trước, tôi cũng không phản đối việc cho hắn chịu phán quyết của pháp luật. Nhưng nếu để tôi tìm được hắn trước… Vậy thì cho xin lỗi trước.”

    Mọi người liếc nhau, thấy thế này cũng không tệ.

    “Có thể cho biết năng lực cụ thể của Wolf là gì không?” Triển Chiêu hỏi Karula, “Minh chiếu thuật của hắn là bẩm sinh?”

    “Tôi không biết minh với chiếu cái gì hết.” Karula nhấc chân ngồi thẳng, lấy một điếu xì gà, hút một hơi, nhả ra một đám khói nhẹ, “Có điều tên nhóc đó đúng là có khả năng đặc biệt.”

    “Khả năng đặc biệt?” Triệu Trinh nhíu mày.

    “Ha ha… Trước kia tôi còn nghĩ hắn dùng ảo thuật kia.” Karula nói, “Có điều trên thế giới này, rất ít kẻ có thể dùng ảo thuật lừa được người của tôi.” Hắn chỉ Triệu Trinh, “Như ảo thuật của cậu thì tôi hoàn toàn không hiểu được, nhưng Wolf thì chắc chắn không phải dùng ảo thuật, mà là thật sự có một năng lực nào đó.”

    “Có thể cho ví dụ được không?” Triệu Tước nhấp một ngụm hồng trà, hỏi.

    “Ví dụ à…” Karula nghĩ một hồi, “Vậy thì cũng nhiều… Ngày trước bọn tôi đã từng làm ăn với một tên buôn súng. Hắn ta vốn là kẻ tráo trở, muốn đâm lén bọn tôi, thế nhưng Wolf chỉ cần nhìn thẳng vào mắt hắn trong chốc lát, hắn liền lập tức nghe lời.”

    Mọi người nhìn nhau, Triệu Tước lại hỏi, “Còn có ví dụ nào khác không, cụ thể hơn một chút?”

    “Cụ thể… À, có đây!” Karula cười cười, “Ngày trước tôi có một người anh em, cậu ta rất vừa mắt một nàng ngôi sao nổi tiếng. Có điều cô nàng kiêu ngạo lắm, không chịu cậu ta. Thế là Wolf nhìn vào mắt cô ả một lát, giờ thì nói cô ta ăn là cô ta ăn, gọi lên giường là lên giường, rất nghe lời.”

    Tất cả đều nhíu mày.

    “Quá trình hắn nhìn vào mắt người khác mất bao nhiêu thời gian?” Triển Chiêu hỏi, “Có tác dụng với tất cả mọi người chứ?”

    Karula cười cười, lắc đầu, “Thời gian không cố định. Như cô nàng ngôi sao kia, đàn bà chân yếu tay mềm, chỉ cần khoảng ba phút là thu phục được rồi. Còn đàn ông mà lợi hại một chút, hắn dùng tối đa mười mấy phút đồng hồ… Có điều hắn chưa từng áp dụng lên tôi.”

    Triển Chiêu nghĩ nghĩ, gật đầu, “Điều này có lẽ là nguyên nhân vì sao đại đa số thành viên của WOLF chỉ là người thường, không ai có năng lực đặc biệt, là vì khả năng của Wolf vẫn chỉ có hạn.”

    “Các cậu định chuẩn bị thế nào?” Karula hỏi.

    Triển Chiêu nghĩ ngợi, rồi hỏi lại hắn, “Ngày trước không phải anh đã từng hẹn hắn quyết đấu sao?”

    “Ha ha.” Karula gật đầu, “Ở Châu Âu, bọn tôi với hắn đánh nhau, dù ai thắng ai thua, kẻ được lợi cuối cùng cũng là Leonard, thế nên chúng tôi bàn đổi trận địa tỷ thí. Lúc đầu chọn thành phố S, nhưng sau khi hai bên thử nước, quân đều sợ chạy cả.” Karula nhìn Bạch Ngọc Đường, “SCI quá lợi hại, nên chúng tôi ước định phải đổi địa bàn khác. Có điều đổi đi đổi lại vẫn chẳng tìm được nơi nào lý tưởng. Cuối cùng tên nhóc con kia ra chủ ý: lợi dụng SCI, đổ vấy cho ZJ, khiến Leonard và cảnh sát xích mích, rồi chúng tôi mới khai chiến. Lúc đầu tôi còn thấy kế hoạch không tồi, nhưng rồi thằng nhãi Wolf dám dùng chiêu đê tiện chơi xấu, muốn dâng cả tôi lẫn Leonard cho cảnh sát, lại còn lợi dụng tên cớm Ben chết giẫm kia… May mà tôi nhanh trí, đề phòng hắn từ trước.”

    “Nói thật.” Karula nhấc chân, ngồi bắt chéo. “Tôi và Leonard trước nay vẫn hòa thuận, cũng có quan hệ tốt với cảnh sát. Hai bên khống chế nhau, thuận tiện giúp cảnh sát quản lý thế giới ngầm, ít nhất cũng không để người ở “ngoài sáng” bị ảnh hưởng. Ai mà biết tự dưng mọc ra một tên Ben, cố sống cố chết đòi đuổi tận giết tuyệt tôi cơ chứ?”

    Mọi người lại trao đổi một ánh mắt. Vụ án về cơ bản đã được làm rõ, bước tiếp theo chính là trực tiếp tiêu diệt Wolf.

    “Đúng là chúng tôi đã lên kế hoạch.” Bạch Ngọc Đường đưa cho Karula một tập tài liệu, “Anh cứ xem đi, nếu thấy ổn thì chúng ta có ba ngày để chuẩn bị, đúng ba ngày sau triển khai.”

    Karula nhíu mày, nhận tài liệu đọc lướt qua, sau đó vỗ đùi, “Được lắm!”

    “Vậy là anh không có ý kiến gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi lại hắn.

    Karula thảy tập tài liệu lên mặt bàn, nhún vai, “Không có, kế hoạch vô cùng hoàn mỹ.” Dứt lời, nhìn sang Triệu Trinh. “Đi thôi, ảo thuật gia, tôi có một chai rượu vang trắng 1878, kính mời nhà ảo thuật đại tài đi thưởng thức một ly.”

    “Đương nhiên rồi.” Triệu Trinh mỉm cười, đứng dậy đi theo Karula ra ngoài. Karula dĩ nhiên vô cùng kính trọng Triệu Trinh, khi bước ra còn mở cửa cho Triệu Trinh qua trước, vô cùng ân cần chu đáo.

    Hai người vừa ra khỏi cửa, Bạch Trì lao từ trên lầu xuống, nhìn ra ngoài, thấy Karula mời Triệu Trinh vào ghế sau xe, rồi cũng vào theo. Sắc mặt Bạch Trì lập tức tối sầm, nghĩ ngợi một hồi, cậu tới cạnh Bạch Cẩm Đường, “Ừm… Anh hai, cho em mượn một chiếc xe đi.”

    Bạch Cẩm Đường thoáng ngạc nhiên. Triển Chiêu nhìn sắc mặt Bạch Trì, liền nhanh chóng liếc qua Bạch Ngọc Đường, nháy mắt. Bạch Ngọc Đường có chút dở khóc dở cười.

    Triển Chiêu nhạy bén cảm giác được lần này chắc chắn sẽ có trò hay để xem, liền kéo Bạch Ngọc Đường, nói với Bạch Trì, “Trì Trì, bọn anh cũng đang muốn đi ăn tối, hay đi cùng đi, chắc em muốn đi theo xe của Triệu Trinh?”

    Tất cả nhịn cười, còn Bạch Trì mặt đỏ bừng, há miệng hào hển, “Không phải, em sợ Karula không phải người tốt… Không phải lo thứ gì khác đâu.”

    Mọi người nhìn nhau — Giấu đầu lòi đuôi kìa.

    “Để anh lái xe.” Bạch Ngọc Đường nhận chìa khóa xe từ Bạch Cẩm Đường, khởi động chiếc xe màu đen ngoài cửa, đuổi theo xe của Triệu Trinh.

    Bạch Trì nhoài người lên ghế trước, lo lắng theo dõi phía trước. Nhưng cửa kính xe của Karula màu đen, chẳng thể nhìn thấy gì bên trong cả.

    “Đừng lo lắng, Triệu Trinh sẽ không chịu thiệt đâu.”

    “Không phải…” Bạch Trì ngại ngùng lắc đầu, mặt đỏ hồng. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường liếc nhau một cái, nhưng không ai nói gì, tiếp tục đuổi theo.

    Không bao lâu, xe phía trước đỗ lại trước cửa nhà hàng xa hoa nhất của Rome, Karula xuống xe, mời Triệu Trinh đi ra, thậm chí còn đỡ lấy tay anh.

    “Hắn việc gì phải cầm nắm tay anh ấy chứ?!” Bạch Trì kêu lên, “Lấy đâu ra chuyện đàn ông mời đàn ông đi ăn lại còn phải đỡ tay vậy?!”

    “Chỉ là đỡ một chút thôi mà.” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng kích động của Bạch Trì, vô cùng hung dữ nha, làm gì còn bộ dạng con thỏ con thường ngày nữa.

    “Chúng ta vào thôi!” Bạch Trì đang định xuống xe, lại bị Triển Chiêu giữ lại, “Chờ chút, nhà hàng này có vẻ chỉ dành cho hội viên thôi.”

    “Hội viên?” Bạch Trì sốt ruột, “Hội viên gì cơ ạ?”

    “Đúng vậy.” Bạch Ngọc Đường tiếp lời, “Có rất nhiều nhà hàng phải đặt chỗ trước, hoặc có thẻ vàng gì đó mới được vào.”

    “Vậy phải làm sao bây giờ?” Bạch Trì ngước nhìn lên trên, hỏi, “Cái này… Đây không phải chỉ là một nhà hàng bình thường thôi sao? Sao lại cao như vậy?”

    “Hình như là tổ hợp nhà hàng – khách sạn thì phải.” Bạch Ngọc Đường ngẩng mặt nhìn quanh.

    “Vậy phải làm sao bây giờ?” Bạch Trì nóng ruột.

    “Ừm… Hai người nói xem, nhìn vai vế của anh hai, chắc là cũng phải có thẻ ở đây chứ nhỉ?”

    “Đúng rồi, cái tên nhà hàng này nghe quen quen… Hình như lần trước anh ấy có nói phải dẫn Công Tôn tới đây ăn tối. Anh ấy còn bảo ở đây có đồ ăn Ý thượng hạng gì đó, có điều ở đây là nơi chuyên dành cho các cặp tình nhân…” Bạch Ngọc Đường nói.

    “Cái gì?” Bạch Trì nổi đóa, “Cái tên Karula đó có ý gì vậy, sao lại dẫn Trinh tới mấy chỗ này?”

    “Vậy… hẳn là anh hai có thẻ vàng?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.
    “Ừm, hẳn là có.” Bạch Ngọc Đường lấy điện thoại, định hỏi thử Bạch Cẩm Đường, lại thấy Triển Chiêu đột nhiên vuốt cằm, nhìn vào xe.

    “Miêu Nhi, sao thế?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Ừm… Anh hai và Công Tôn ăn tối xong, chắc chắn là ở lại tới tận sáng hôm sau mới đi… Dùng thẻ vàng thanh toán xong, theo tính cách của anh ấy, thẻ vàng hẳn là sẽ nằm trong…”

    Ngẫm một hồi, Triển Chiêu mở hộp đựng thuốc lá phía ghế lái xe, quả nhiên bên trong có không ít thẻ các loại.

    “Oa, anh hai có nhiều thẻ thật!” Triển Chiêu lấy hết tập thẻ ra, so với tên nhà hàng một lát, “Đây rồi!”

    “May quá, chúng ta đi thôi!” Bạch Trì vội vã xuống xe, Bạch Ngọc Đường giao xe cho cậu nhân viên trước cửa, rồi cùng Triển Chiêu đuổi theo Bạch Trì vào nhà hàng.

    Thẻ vàng có khắc tên chủ thẻ, người kiểm tra nhìn tên, rồi ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường một lát… Thấy anh và Bạch Cẩm Đường cũng có nét giống, liền đoán là anh em của anh, nhanh chóng phục vụ tận tình.

    Đi theo lễ tân vào đại sảnh, Bạch Trì nhìn một vòng, không thấy bóng dáng hai người Triệu Trinh và Karula đâu, liền mở ví, lấy ra ảnh chụp chung của cậu với Triệu Trinh cùng Lisbon, “Anh đã thấy người này bao giờ chưa?” Bạch Trì chỉ vào Triệu Trinh, hỏi một người bồi bàn đứng đó.

    “A, tôi vừa gặp người này, ngài ấy vừa vào nhà hàng xoay tròn trên tầng thượng.” Người bồi bàn trả lời.

    “Chúng tôi cũng muốn lên đó!” Bạch Trì sốt sắng.

    “Được.” Bồi bàn dẫn ba người tới thang máy, Bạch Ngọc Đường đứng sau kéo kéo Triển Chiêu, hỏi, “Trì Trì cứ thế có ổn không?”

    “Cái gì cơ?” Triển Chiêu liếc Bạch Ngọc Đường.

    “Nhìn bộ dạng này của nó, chuyện tốt của Triệu Trinh sắp tới rồi.” Bạch Ngọc Đường cười, “Hay chúng ta cứ tìm một chỗ ăn luôn ở đây đi? Nghe nói đồ ăn Ý chỗ này là tuyệt nhất.”

    “Thật sao?” Triển Chiêu cũng thấy hơi đói bụng, đang suy tính, chợt nghe Bạch Trì phía trước gọi to, “Anh, hai anh nhanh lên nào!”

    Hai người liếc nhau một cái, nhanh chân đuổi kịp cậu em.

    Nhà hàng xoay tròn ở tầng cao nhất của tòa nhà, bốn phía đều là tường thủy tinh, có thể quan sát toàn cảnh thành phố Rome, tầm nhìn tuyệt đẹp. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu từ xa đã thấy Triệu Trinh và Karula ngồi bên một bàn dài ở trong góc khuất, trên bàn đã bày đồ ăn, còn thêm một chai rượu. Hai người vừa ăn vừa trò chuyện, mặt ai cũng tươi cười, xem chừng vô cùng hứng khởi.

    Bạch Trì vừa thấy màn này, mày đã nhăn tít lại; Triển Chiêu kéo cậu sang một bên, ngồi xuống bên một bàn kín đáo, “Trì Trì, phải kiên nhẫn, không thể đánh rắn động cỏ!”

    Bạch Ngọc Đường chút nữa phá lên cười thành tiếng.

    Ba người ngồi xuống, một người bồi bàn đưa thực đơn tới. Bạch Ngọc Đường mở ra nhìn nhìn, hỏi Triển Chiêu, “Miêu Nhi, thẻ vàng của của anh hai chắc cũng có thể dùng để trả tiền luôn nhỉ?”

    Triển Chiêu cầm tấm thẻ hỏi bồi bàn, “Dùng thẻ này để trả tiền được không?”

    “Dĩ nhiên thưa ngài.” Người bồi bàn lịch thiệp trả lời, “Đây là thẻ VIP, không chỉ có thể trả tiền đồ ăn, mà còn có thể dùng để đặt phòng.”

    “A!” Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc nhau, nháy nháy — Vậy là có thể ăn xả láng rồi!

    “Ừm, khai vị lạnh là rau trộn Milan, thịt bê hầm cùng salad. Khai vị nóng có chim cút nướng sốt nghệ tây và rau củ, cá pecca sốt cà chua, sách bò hầm đậu tương.” Triển Chiêu híp mắt gọi món, “Món chính là một phần mỳ Ý, một phần cơm rang kiểu Ý và một phần nui pho mát; mở thêm một chai rượu vang, sau đó tráng miệng có bánh Torte Schwarzwald với Tiramisu và hồng trà Darjeeling.”

    “Món sẽ tới ngay.” Bồi bàn cung kính nhận lại thực đơn rồi rời đi. Triển Chiêu hớn hở ngồi hóng đồ ăn, Bạch Ngọc Đường cũng lật xem tờ giới thiệu nhà hàng đặt trên bàn. Bạch Trì lại chẳng có tâm trạng gì để ý tới xung quanh, lòng như lửa đốt nhìn về phía xa, nơi Triệu Trinh và Karula dường như đang tán gẫu vô cùng sôi nổi, Karula còn thân mật giúp Triệu Trinh gạt một lọn tóc.

    “Đồ chết tiệt!” Bạch Trì nghiến răng, càng lúc càng bực bội và sốt ruột.

    “Ai… Trì Trì, thực ra người ta cũng chỉ ăn tối thôi mà, cũng không có hành động gì quá đà.” Bạch Ngọc Đường an ủi, “Đừng nghĩ nhiều quá.”

    Bạch Trì quay lại liếc Bạch Ngọc Đường, “Nếu đó không phải Trinh mà là anh ấy thì sao…” Vừa nói vừa đưa mắt về phía Triển Chiêu.

    Cặp mày của Bạch Ngọc Đường lập tức xô vào nhau, “Nếu tên khốn Karula đó mà dám làm vậy với Miêu Nhi, anh đây trực tiếp bẻ tay hắn!”

    Triển Chiêu trừng mắt với Bạch Ngọc Đường — Cậu lại còn kích động thằng bé nữa?

    Bạch Ngọc Đường vẫn nhăn mày — Tôi chỉ nói sự thật mà thôi.

    Đúng lúc đó, bồi bàn mang khai vị tới, mở rượu vang, rót ỗi người một ly, “Xin mời dùng.” Rồi rời đi.

    “Ừm ừm… Món rau trộn này thật ngon!” Triển Chiêu nếm một miếng, lại xiên thịt bê cắn một miếng, “Ừm…” Sung sướng híp cả mắt.

    Bạch Ngọc Đường nâng ly, cùng Triển Chiêu cụng một cái, hai người hoan hỉ ăn uống tưng bừng. Còn Bạch Trì một bên ôm ly, chỉ uống không ăn, vô cùng mất hứng.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc nhau mấy lượt, đều thấy có tí bất đắc dĩ. Nhưng mà cao lương mỹ vị cứ hết lượt này tới lượt khác được đưa ra, hai kẻ ham ăn nhanh chóng quên mất tình hình của Bạch Trì, vui vẻ ăn uống hưởng thụ hương vị tuyệt vời của đồ ăn thuần chất Italia; còn Bạch Trì nhanh chóng uống nguyên nửa chai vang.

    Bên này Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường tôi đút cậu một nĩa mỳ Ý, cậu cho tôi một miệng đầy nui, ly rượu vang còn chưa vơi; bên kia Bạch Trì đã nốc trọn cả chai, mặt đỏ hồng, dõi theo đằng xa, nơi Triệu Trinh và Karula đã chuyển sang màn uống rượu tâm tình, cử chỉ càng lúc càng thân mật. Bạch Trì buông ly xuống bàn, vẻ mặt vô cùng uất ức.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu liếc Bạch Trì một cái, cũng cảm thấy cậu em có chút đáng thương. Triển Chiêu lấy di động, gửi tin nhắn tới Triệu Trinh.

    Điện thoại Triệu Trinh rung lên, anh lấy ra nhìn, đọc được tin nhắn của Triển Chiêu, “Chừng đó là được rồi, còn đùa nữa là Trì Trì khóc thật đó. Bắt nạt quá là người ta chạy mất, không tìm lại đươc đâu.”

    Triệu Trinh cười cười, cất điện thoại, cụng ly với Karula, “Hôm nay thật cảm ơn anh, đã giúp tôi một chuyện lớn rồi.”

    “Nguyện vì cậu cống hiến công sức.” Karula chạm cốc, “Có điều cậu phải đáp ứng điều kiện trao đổi của tôi đó, lần sau nhớ tiết lộ cho tôi bí kíp màn đào thoát kinh điển đó.”

    “Không thành vấn đề.” Triệu Trinh hớp thêm một ngụm, rồi buông ly đứng lên; anh có vẻ đã ngà ngà say, Karula liền đỡ anh, gọi người phục vụ.

    “Còn phòng không? Cho một phòng tình nhân.”

    “Có thưa ngài, phòng 217.” Người phục vụ dẫn hai người lên lầu. Bạch Trì lòng như lửa đốt, quay lại hỏi Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, “Bọn họ lấy phòng tình nhân làm gì?”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đang chạm cốc, ca ngợi hương vị tuyệt hảo của cá Pecca, vừa nghe thấy câu hỏi của Bạch Trì, Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Phòng tình nhân à, cái này khó nói…”

    “Đúng thế.” Triển Chiêu gật gật, “Ai da, không biết Triệu Trinh có sao không, Trì Trì, em lên đó xem sao?”

    “Vâng!” Bạch Trì vội vàng đứng lên, cậu nhớ rõ vừa nãy nghe thấy phòng 217! Cậu nhỏ xoay người lao lên lầu, tìm phòng 217.

    Bạch Trì vừa mới đi khuất, Karula liền đi ra từ một cửa khác, lại gần Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, mỉm cười với hai người. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường gật đầu với hắn, Karula hài lòng rời đi. Hai người tiếp tục ăn cơm, Bạch Ngọc Đường gọi người phục vụ tới, “Chúng tôi lấy phòng 218.”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 28: Dàn dựng

    Bạch Trì hỏi một người phục vụ xem phòng 217 ở đâu rồi lập tức bừng bừng sát khí tìm tới, chỉ là khi đến trước cửa, cậu lại thấy bình tĩnh hơn, còn do dự nữa. Nhỡ cứ vậy xông vào, Triệu Trinh đang cùng Karula làm gì đó thì…

    Cơ mà lại nghĩ nghĩ, Bạch Trì vẫn rất tự tin về Triệu Trinh, tuy bình thường anh hay lửa đảo cậu, nhưng anh từng nói thích cậu. Triệu Trinh không phải loại người ăn nói tùy tiện!

    Vì thế, Bạch Trì cứ luẩn quẩn trước cửa phòng, vào… không vào… vào…

    Đang bối rối, đột nhiên một tiếng “Xoảng” vang lên, nghe như bình hoa vỡ…

    “A?!” Bạch Trì hoảng hốt, không phải Karula định làm bậy chứ? Ban nãy hình như Triệu Trinh bị say rồi.

    Mặc kệ! Bạch Trì vặn cửa… Ấy thế mà cửa không khóa, mở bung ra.

    Bạch Trì vẫn còn lo lắng đến mơ hồ, chẳng để ý chuyện sao cửa không khóa, cứ thế xông thẳng vào.

    Căn phòng này không hổ với chữ “xa hoa”, giường King size thật lớn khiến Bạch Trì hoảng hốt thêm, mà hình như còn là giường nước. Cậu buồn bực nhìn chiếc giường khổng lồ, cũng chẳng hiểu vì sao mình lại thấy buồn bực trong lòng; lúc phục hồi tinh thần mới phát hiện: chẳng thấy bóng Triệu Trinh hay Karula.

    Bạch Trì có phần khó chịu, trái nhìn phải ngóng, phát hiện tiếng nước ào ào từ phòng tắm truyền ra.

    Cậu kinh ngạc, trong phòng không ai, chẳng lẽ hai người họ cùng tắm với nhau? Vừa tưởng tượng tới cảnh hai thân thể trần trụi cùng ở trong buồng tắm, Bạch Trì bừng bừng lửa giận, cơ thể khỏa thân của Triệu Trinh cậu đây còn chưa từng được thấy nữa là!

    Càng nghĩ càng điên tiết, Bạch Trì xắn tay áo, hùng hổ vọt về phía phòng tắm, định bụng đạp cửa coi Triệu Trinh với Karula bên nhau thế nào, sống chết cũng phải đạp được một phát vào chỗ hiểm của Triệu Trinh, sau đó cậu sẽ cất bước ra đi ngay lập tức, không thèm để mắt đến hắn nữa!

    Bạch Trì bước tới trước cánh cửa kính hoa của phòng tắm, hít một hơi thật sâu rồi chộp lấy tay nắm của cửa, giật mạnh… Cửa không nhúc nhích. Bạch Trì chớp mắt mấy cái, tư thế chuẩn bị đẩy vào…

    Lúc này, bên trong phát ra tiếng cười khẽ, đúng là tiếng cười của Triệu Trinh, vào tới tai Bạch Trì thì thành điệu cười lẳng lơ quyến rũ! Chết tiệt!

    Bạch Trì đổi tay, đẩy mạnh…

    “RẦM”, cuối cùng cũng mở được cửa. Bạch Trì ngẩng đầu lên, sững cả người.

    Trong phòng tắm chỉ có mình Triệu Trinh, anh không mặc gì, đang đứng sấy tóc.

    Đầu tiên, Bạch Trì sửng sốt; sau đó lập tức thầm tán thưởng, vóc người của Triệu Trinh không tệ nha. Vai rộng hông hẹp, đường cong cơ thể đẹp mắt, làn da màu mạch khỏe khoắn.

    Bạch Trì ngẩn ra hồi lâu, mãi đến lúc lại nghe thấy tiếng cười khẽ mờ ám từ Triệu Trinh… Anh quay đầu lại, nhìn cậu một lúc, thoáng giật mình gọi, “Trì Trì?”

    “A…” Bạch Trì bừng tỉnh, sắc mặt đỏ hồng, “Sao… sao chỉ có một mình anh?”

    Triệu Trinh mắc cười, “Không một mình thì mấy chứ?”

    “Vậy… Karula đâu?” Bạch Trì hỏi.

    “Anh ta giúp anh đặt phòng xong thì về rồi.” Triệu Trinh tự nhiên trả lời.

    “Á…” Nháy mắt, sắc mặt Bạch Trì trở nên đỏ rực, té ra Triệu Trinh và Karua không ở cùng nhau… Đang nghĩ ngợi, Triệu Trinh lại đột ngột quay lại, cười đần, “Muốn tắm chung với anh không?”

    Bạch Trì ngu ngơ nhìn chằm chằm vào cơ thể trần trụi của Triệu Trinh, há hốc miệng. Trong mắt Triệu Trinh, bộ dạng Bạch Trì lúc này dễ thương khỏi bàn, lập tức vươn tay ra nựng cậu, “Thích không?”

    Thấy Bạch Trì xoe tròn mắt, ai kia nở nụ cười xấu xa, “Thích thì cho em đấy.”

    Bạch Trì đơn thuần, không đọ nổi với công tử hào hoa Triệu Trinh, đang lõa thể mà mặt không đỏ tim không đập loạn. Chỉ giây lát Bạch Trì muốn quay lưng bỏ chạy, đã bị Triệu Trinh tóm lại, kéo thẳng vào buồng tắm.

    “A…!” Bị nước nóng xối vào, còn chưa kịp ngẩng lên suy nghĩ, cậu tiếp tục bị ấn vào tường, nụ hôn của Triệu Trinh ập xuống.

    Nụ hôn ấy khiến Bạch Trì choáng choáng váng váng, không biết là bởi nhiệt độ buồng tắm hay vì nước nóng ban nãy, hoặc cũng có thể là bởi khí thế của Triệu Trinh… Dù là vì cái gì thì đầu óc cậu cũng chỉ có thể đọng lại thân thể trần trụi của Triệu Trinh… Bạch Trì thầm mắng, mình sao lại háo sắc như vậy? Tiếng thở của Triệu Trinh phả vào tai cậu, “Hôm nay em đừng hòng chạy thoát, biết vì sao không?”

    Bạch Trì chớp chớp mắt, câu trả lời từ Triệu Trinh rót vào tai cậu thật chậm: “Bởi vì em tự dâng mình tới cửa, nhịn được thì con mẹ nó, anh đây không làm đàn ông nữa!”

    ~Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường cùng tới trước cửa phòng 218; tất nhiên, sát vách là phòng 217. Hai người mon men tới trước cửa 217, vểnh lỗ tai lên nghe ngóng một hồi… Chả nghe thấy gì. Nhìn nhau một cái, Bạch Ngọc Đường đành móc chìa khóa đi về phía phòng mình.

    Vào bên trong, cả hai lập tức suýt soa khi thấy chiếc giường vĩ đại.

    “Miêu Nhi, là giường nước đấy!” Bạch Ngọc Đường ngồi xuống thử.

    “Giường nước thì sao?” Triển Chiêu chạy ngay tới vách tường, cầm một chiếc ly lại áp lên, làu bàu bất mãn, “Sao lại không có tí tiếng động nào chứ?”

    Bạch Ngọc Đường phì cười, “Đây là phòng tình yêu, người ta vào đây toàn là để yêu nhau, cách âm đương nhiên phải có hiệu quả tốt, không thì sao hút khách kiếm cơm được.”

    “Chỉ giỏi mấy thứ linh tinh.” Triển Chiêu lườm Bạch Ngọc Đường, vẫn cầm chiếc ly nghe ngóng, “Tôi không tin là bức tường này không một khe hở!”

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, vào toilet rửa tay, vửa mới bước vào đã lao ngay ra, ngoắc tay với Triển Chiêu.

    Triển Chiêu chưa hiểu gì, chạy tới, Bạch Ngọc Đường chỉ chỉ vào tường nhà tắm. Triển Chiêu cầm ly áp vào tường… Há hốc miếng nhìn Bạch Ngọc Đường! Bạch Ngọc Đường vội vàng lấy thêm một cái ly nữa, áp sát cạnh Triển Chiêu. Hai người mặt đối mặt, tai cách ly áp tường, chăm chú lắng nghe…

    ~Tới lúc Bạch Trì có thời gian phản ứng, Triệu Trinh đã lột phăng chiếc áo ướt sũng của cậu ra rồi.

    “Khoan khoan.” Bạch Trì yếu ớt giãy thoát, càng bị ôm chặt hơn.

    “Không được, anh bị em thấy hết rồi, em cũng phải cho anh nhìn lại, không thì không công bằng!”

    ~Sát vách, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhíu mày. Bạch Ngọc Đường khinh thường, “Chậc… Chiêu này xưa rồi Triệu Trinh ạ.”

    Triển Chiêu liếc anh, “Hình như Trì Trì không muốn.”

    “Tôi thấy không tệ mà.” Bạch Ngọc Đường khá hài lòng, “Kỹ thuật được đấy.”

    Triển Chiêu nhìn bộ mặt bảnh chọe đến khó chịu kia, co giò đạp cho phát.

    “Ái…” Bạch Ngọc Đường vội vàng xoa chân, “Xoảng” một cái, ly rơi xuống đất vỡ tan.

    ~Sát vách, Triệu Trinh nghe thấy động tĩnh, mỉm cười, “Trì Trì, ngoài kia có giường nước.”

    “Giường nước thì sao?” Bạch Trì không hiểu, “Anh đừng có sờ loạn nữa.” Triệu Trinh đang muốn tụt quần cậu này…!

    “Giường nước có tính đàn hồi.” Triệu Trinh chết cùng không biết xấu hổ, lại hôn Bạch Trì, “Lúc làm không mất sức, làm ít ăn nhiều!”

    “Anh nói bậy gì thế.” Bạch Trì vùng vẫy, “Quần áo ướt hết rồi.”

    “Ừ, ướt rồi thì khỏi cần mặc!” Triệu Trinh bỏ rơi thành công chiếc quần của Bạch Trì, “Cởi ra!”
    “A…”

    ~“Ừm, giường nước có tính đàn hồi, làm ít ăn nhiều…” Phòng bên cạnh, Bạch Ngọc Đường vuốt cằm suy tính, đôi mắt quét Triển Chiêu một lượt từ trên xuống dưới, “È hèm, Miêu Nhi, hay là chúng ta…”

    “Không!” Triển Chiêu trừng, “Tôi muốn nghe trực tiếp!”

    “Có gì hay ho mà nghe, cậu muốn trực tiếp thì đây, chúng ta làm!” Bạch Ngọc Đường hì hì tiếp cận.

    Triển Chiêu một tay ngăn Bạch Ngọc Đường, một tay cầm ly bám trụ nghe ngóng.

    ~Rất nhanh, Bạch Trì đã bị Triệu Trinh lột sạch, cũng trần trụi đứng đó, mắc cỡ vô cùng.

    Triệu Trinh cứ nhìn cậu chằm chằm, rồi đưa tay ra nhéo nhéo vòng eo cậu, “Em cũng có chút thịt đấy chứ.”

    Bạch Trì bực bội nhìn lại Triệu Trinh, so sánh vóc dáng của Triệu Trinh với mình, thoáng chốc lòng tự trọng bị đả kích, bực dọc muốn lấy chiếc khăn tắm bên cạnh, nhưng luống cuống thế nào mà cậu đụng phải kệ để sữa tắm. “Soạt”, chai sữa tắm Triệu Trinh vừa dùng còn chưa kịp đóng nắp, đổ ập vào Bạch Trì.

    Triệu Trinh hết hồn nhìn Bạch Trì cả người toàn sữa tắm, cười, “Trì Trì háo sắc nhé.”

    “Ai háo sắc!” Bạch Trì lườm Triệu Trinh, bất mãn, “Sao anh tắm xong cũng không biết đường đậy nắp là thế nào?!”

    “Lại đây.” Triệu Trinh kéo Bạch Trì, đưa cậu tới dưới vòi sen, sữa tắm được hòa với nước, Triệu Trinh lại còn nhẹ nhàng cọ xát, bọt bong bóng lập tức xuất hiện.

    Đảo mắt quanh căn phòng tắm đầy bọt trắng, Bạch Trì thấy kỳ lạ, “Của nhãn hiệu nào vậy? Lắm bọt thế?”

    “A…” Vừa dứt lời, Bạch Trì giật mình, trong làn nước và bọt bong bóng, Triệu Trinh đối diện cậu, sát gần, hai tay anh còn du di tới lui trên cơ thể cậu.

    “Không được sờ!” Bạch Trì bắt lấy tay Triệu Trinh.

    “Em cũng có thể sờ lại mà.” Triệu Trinh tủm tỉm dụ dỗ, “Không muốn thử ư? Mịn màng lắm đấy.”

    Bạch Trì liếc tới bờ vai Triệu Trinh, hình như da mịn thật… Cậu vươn tay chạm tới, tay dính bọt xà phòng, mịn quá đi

    ~Thấy Bạch Trì mạnh dạn đụng chạm mình, tuy còn e dè nhưng đã có ham muốn, nụ cười của Triệu Trinh càng thêm chói lọi, mục đích dùng nhan sắc dụ dỗ Bạch Trì. Anh thuận thế cúi đầu, hôn lên môi cậu.

    ~“Sữa tắm à?” Phòng bên cạnh, Bạch Ngọc Đường nhìn quanh, đã thấy trên kệ kính có một chai nhựa màu lam, kiểu dáng khá đẹp, bèn lấy nó xuống, “Chà, là loại đậm đặc, hai giọt là đủ cả bồn tắm.”

    Mở nắp bình ngửi ngửi, hương thơm dịu nhẹ dễ chịu, nhìn Triển Chiêu vẫn tập trung nghe lén gần đó, Bạch Ngọc Đường nhếch mép cười, đặt chai sữa tắm về vị trí cũ, nhưng mà lại dùng khăn mặt che bớt nửa cái chai, còn không vặn nắp.

    “Miêu Nhi, tôi đi uống nước.” Bạch Ngọc Đường ra ngoài, “Cậu uống không?”

    Triển Chiêu khoát khoát tay, tiếp tục nghe lén.

    Bạch Ngọc Đường ra tới ngoài rồi, rót ly nước rồi vẩy vẩy ra bàn, “Úi cha… Miêu Nhi, cầm hộ tôi cái khăn ra đây với.”

    Triển Chiêu nhăn mày nhăn mũi, thầm mắng con chuột phiền phức, liếc liếc một chút, thấy cái khăn trên kệ gần đó, vẫn tư thế nửa ngồi nửa quỳ với tay lên, sau đó… “Soạt!”

    Bạch Ngọc Đường nghe thấy tiếng động liền vọt vào ngay. Triển Chiêu đứng đó, sắc lam nhuộm từ tóc xuống đến áo quần, trông chẳng khác con mèo bị dội nước, vẻ mặt như đưa đám.

    “Miêu Nhi ơi là Miêu Nhi, bất cẩn thế này?” Bạch Ngọc Đường giả bộ hốt hoảng.

    “Tất cả là tại cái khăn của cậu!” Triển Chiêu ném chiếc khăn vào mặt Bạch Ngọc Đường, “Chết đi!” Vừa hét vừa vuốt đám dịch sữa tắm xuống, nhưng quần áo vẫn bị ướt.

    “Miêu Nhi, tắm đi, lau không hết.” Nói rồi, Bạch Ngọc Đường cởi áo khoác, mở vòi nước.

    Triển Chiêu nhận khăn lau mặt, cũng cởi áo khoác ra, đi vào buồng tắm, mà Bạch Ngọc Đường còn đứng trước cửa.

    “Cậu định làm gì?” Triển Chiêu nhìn anh, “Tôi tự tắm!”

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười, “Sữa tắm bị cậu ‘dùng’ hết cả rồi, tôi tắm kiểu gì?”

    Triển Chiêu đưa mắt về phía chai sữa tắm rỗng không, lại ngẩng lên, “Cậu đâu cần tắm?”

    “Phải tắm chứ!” Bạch Ngọc Đường chen vào buồng, “Đậm đặc, hai giọt là thành biển bọt… Đừng lãng phí, Miêu Nhi!”

    ~Bạch Trì vẫn đang say mê ve vuốt, cảm thấy hơi bất thường. Bọt bị gột đi gần hết rồi, nhưng cậu với Triệu Trinh vẫn dán dính lấy nhau, ôm ôm ấp ấp, hơn nữa bàn tay đang sờ mó cậu của Triệu Trinh càng lúc càng lớn mật.

    “Chờ đã.” Bạch Trì xấu hổ ngăn bàn tay Triệu Trinh, “Nếu anh muốn làm chuyện kia… ưm, phải tắm xong đã.”

    Triệu Trinh sững sờ, khó tin hỏi Bạch Trì, “Em nói gì?”

    Bạch Trì trợn mắt nhìn trần nhà một cái rồi lườm Triệu Trinh, “Cởi hết đồ rồi thì còn làm gì khác nữa?”

    “Em… cho anh thật?” Triệu Trinh kinh ngạc, lập tức ôm chầm lấy Bạch Trì, “Trì Trì, anh còn tưởng em không có cảm giác với anh!”

    Bạch Trì nghĩ nghĩ, lắc đầu, “Ưm, dù sao thì… không sớm thì muộn…”

    Triệu Trinh càng kích động, ôm hôn Bạch Trì, “Ra em đã sớm chuẩn bị tâm lý?”

    “Vâng.” Bạch Trì gật đầu, “Hồi trước em có xem mấy tài liệu liên quan, họ bảo nam cùng nam, chuyện đó… lần đầu sẽ đau.”

    “Không sao đâu Trì Trì!” Triệu Trinh đang định tiếp rằng “Anh sẽ dịu dàng”, thì lại nghe Bạch Trì nghiêm túc thốt lên, “Chuyện đó, em chỉ sợ anh bị đau nên vẫn luôn nhẫn nại. Suy cho cùng ngày nào cũng nhìn thấy người mình thương cũng phải lo nghĩ, em cũng là đàn ông mà… Ừm, nếu anh đã muốn, vậy cứ yên tâm. Em sẽ dịu dàng!” Dứt lời, tốc độ tắm rửa tăng vọt.

    Triệu Trinh sững người, nhìn Bạch Trì một lúc thật lâu, “Em…”

    “Ơi? Chỉ là lần đầu, em chưa có kinh nghiệm thôi mà.” Bạch Trì nói, “Em vẫn luôn cho rằng trước đám cưới thì không nên làm chuyện ấy, nhưng nếu anh đã muốn, em nghĩ mình cũng phải thực hiện trách nhiệm của một người đàn ông chân chính!”

    Triệu Trinh dở khóc dở cười, hóa ra Trì Trì của anh sâu xa đến nhường này, không ngờ con thỏ con còn lên kế hoạch làm heo ăn thịt hổ…

    ~Vất vả mãi mới thoát khỏi móng vuốt của Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu nhào về phía tường, nghe được mấy lời này, lại há hốc miệng nhìn con chuột.

    Bạch Ngọc Đường tủm tỉm gật đầu, “Ha, quả nhiên là người nhà họ Bạch, về đường lối thế là tốt, chỉ là đối tượng thực hành có độ khó tương đối cao!” Dứt lời, anh lôi Triển Chiêu lại buồng tắm, “Miêu Nhi, chúng ta tiếp tục thôi!”

    Lần này đề phòng con mèo chạy mất, Bạch Ngọc Đường giữ chặt tay, vặn nước nóng… Hai người bị bọt xà phòng nhấn chìm!

    ~Bạch Trì vẫn muốn gột sạch bọt, nhưng Triệu Trinh lại khóa vòi nước lại.

    “Làm gì vậy?” Bạch Trì hỏi, “Không phải anh sốt ruột sao?”

    Triệu Trinh mỉm cười, vươn tay ôm lấy eo Bạch Trì, ghé vào tai cậu, “Trì Trì… Chúng ta ai ăn ai, vẫn chưa phân định đâu.”
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 29: Rồi thành chính quả

    “Tiểu Bạch, nhiều bong bóng quá!” Triển Chiêu cảm thấy tình hình phòng tắm hơi bất thường, cả gian buồng nhỏ hẹp chỗ nào cũng có bọt. Anh cúi đầu, thấy bọt xà phòng dâng tới tận cổ, mà Bạch Ngọc Đường trước mặt cũng chỉ lộ có cái đầu, cả người đều bị bao trùm bởi một màu trắng tinh.

    “Sữa tắm này đậm đặc lắm mà!” Bạch Ngọc Đường cười, lại gần ôm lấy Triển Chiêu, “Miêu Nhi, khi nào về chúng ta mua một chai nhãn này nhé! Chai lớn!”

    “Ra ngoài hẵng rồi tính sau.” Triển Chiêu đẩy Bạch Ngọc Đường, “Tôi không muốn bị bọt xà phòng chôn sống.”

    Bạch Ngọc Đường hôn Triển Chiêu một cái, vuốt ve từ trên xuống dưới. Triển Chiêu nóng bừng, cũng đụng chạm lại. Hai người cứ vậy, hôn lên những phần cơ thể lộ ra, sờ tới sờ lui những phần không nhìn thấy…

    Cuối cùng cũng xong công đoạn chà sát, Bạch Ngọc Đường vẫn nhớ bên ngoài còn chiếc giường nước có tính đàn hồi cao đang đợi, phải nhanh chóng gột sạch bọt để còn thực hiện chuyện chính; anh mở vòi nước. Thế nhưng…

    “A!” Triển Chiêu kêu lên, bọt trào một lượng lớn, nhấn chìm cả hai…

    “Miêu Nhi? Cậu đâu rồi?” Bạch Ngọc Đường gạt đám bọt, cứu lấy Triển Chiêu, lúng túng mở cửa, kéo con mèo vọt ra ngoài.

    Bong bóng xà phòng theo ra, làm cả hai trượt chân trước cửa phòng tắm, ngã xuống thảm. Lúc ngoảnh đầu lại, chỉ còn cơ man bọt là bọt…

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường hãi hùng nhìn đám bọt khó tan ấy, lại xoay sang nhìn nhau. Bạch Ngọc Đường nhướn mi, trên người Triển Chiêu toàn bọt xà phòng; Triển Chiêu cũng nhướn mi, trên người Bạch Ngọc Đường cũng toàn bọt trắng… Ưm, cơ thể dính bọt xà phòng dễ khiến người ta nổi cơn háo sắc…

    “Miêu Nhi…” Bạch Ngọc Đường hôn Triển Chiêu, “… gợi cảm vô cùng.”

    “Muốn gột nước chắc phải đợi một lúc nữa.” Triển Chiêu nhìn phòng tắm, “Nhưng cũng không thể cứ đầy bọt thế này mà lên giường được, vô văn hóa quá.”

    Bạch Ngọc Đường giang tay chặn Triển Chiêu, “Chúng ta bắt đầu từ phòng tắm luôn đi!” Dứt lời, lại hôn.

    ~Bạch Trì đẩy Triệu Trinh ra, nhanh nhẹn rửa chân, lau khô, quấn khăn quanh hông, chạy khỏi phòng tắm, bắt đầu tìm đông tìm tây.

    Triệu Trinh cũng quấn khăn đi ra, hỏi, “Trì Trì, em tìm gì đó?”

    “Ưm… Cái ấy ấy.” Bạch Trì nhỏ giọng đáp, “Anh chẳng nói trước nên em không chuẩn bị.”

    Triệu Trinh muốn cười, bèn ôm Trì Trì lại, “Em muốn chuẩn bị thế nào?”

    Cuối cùng Bạch Trì cũng tìm thấy thứ cần tìm dưới gối, thở phào nhẹ nhõm, cũng không hề nghĩ đến tại sao nó lại bị giấu ở dưới gối, còn tưởng rằng khách sạn cao cấp nào cũng như vậy.

    “Trinh, anh lại đây. Nằm xuống!” Bạch Trì vẫy Triệu Trinh.

    Triệu Trinh vẫn mắc cười, nhưng chiều theo Bạch Trì. Anh đi tới, nằm xuống chiếc giường nước, liếc Bạch Trì, “Trì Trì, em đã từng chưa?”

    Bạch Trì lắc đầu, “… Ưm, chưa.”

    Triệu Trinh tựa vào thành giường, xoa cằm, ra chiều nghĩ ngợi, “Ở nước ngoài, khách sạn kiểu này… thường có CD… Em muốn xem tham khảo không?”

    “Không cần!” Bạch Trì lắc đầu, “Thứ đó khó coi chết!”

    “Em xem rồi hả?” Triệu Trinh giật mình.

    “Ừm…” Bạch Trì thừa nhận, “Hồi còn làm cảnh sát tuần tra, trong lúc làm nhiệm vụ thì hay thấy mấy thứ đó…”

    “Sau đó thì sao?” Triệu Trinh hứng thú hỏi, “Em xem?”

    “Ừ… Hiếu kỳ mà.” Bạch Trì viện cớ, “Nói chung là em biết phải làm thế nào, anh cứ nằm đi, em làm chứ có phải anh đâu?”

    Triệu Trinh gật đầu, không nói gì nữa, để Bạch Trì bò lên giường, cái khăn mỏng lỏng lẻo ẩn ẩn hiện hiện trước mặt khiến Triệu Trinh phải nuốt nước miếng, nỗ lực kiềm chế sự hưng phấn. Bạch Trì lên giường xong, ngồi bên cạnh Triệu Trinh, nghiêng đầu suy nghĩ rồi phun ra một câu, “Bước đầu tiên là cởi quần áo… hay là hôn?”

    Triệu Trinh dở khóc dở cười, “Em hỏi anh anh biết hỏi ai? Mới lại, chúng ta còn quần áo à?”

    “Ừ nhỉ, mà anh không được nói nữa, để em làm.” Bạch Trì vẫn cố gắng ra dáng ‘người đàn ông chân chính’, lại gần, “Vậy thì hôn trước.”

    “Ừm.” Triệu Trinh cười, ngẩng đầu lên, “Hôn cái.”

    Bạch Trì nhẹ nhàng đặt môi lên môi Triệu Trinh, lập tức như bị điện giật, lùi lại thật mau, hồi hộp hỏi, “Anh có cảm giác không?”

    Triệu Trinh méo mặt, “Cảm giác cái gì? Còn chưa chạm nữa là.”

    “Vậy… làm lại!” Bạch Trì cúi xuống lần nữa, chạm lâu hơn một chút, rồi ngẩng lên, căng thăng hỏi, “Thế nào? Anh có thấy choáng váng, ý loạn tình mê không?”

    “Phì…” Triệu Trinh nhịn cười cả tối, cuối cùng cũng hết chịu nổi. Thêm ba lần bốn lượt như vậy nữa, anh bị Bạch Trì chọc cho phát bực. Đến lúc Bạch Trì chuẩn bị thực hiện nụ hôn chuồn chuồn lướt lần thứ năm thì Triệu Trinh nắm lấy cánh tay cậu, xoay người một cái đặt cậu xuống, sau đó bịt miệng cậu bằng môi mình, áp chế Bạch Trì, khều mở đôi môi đóng kín của cậu, vươn đầu lưỡi vào trong.

    Bạch Trì mở to mắt nhìn Triệu Trinh.

    Triệu Trinh thấy bộ dáng Bạch Trì trừng trừng nhìn mình trông thật tức cười. Anh hơi lùi lại, đầu lưỡi kéo theo một sợi chỉ bạc… Triệu Trinh vươn tay chạm nhẹ vào đôi mắt Bạch Trì, “Bây giờ phải nhắm mắt vào.”

    Cách nhau chỉ một khe hở, thấy ý cười trong mắt anh, Bạch Trì ngoan ngoãn nghe lời… Triệu Trinh lại cúi xuống, hai môi dán vào nhau, lần đầu tiên hai người có một nụ hôn thật sự, dây dưa và say đắm. Hôn cho đến khi Bạch Trì cảm nhận được cái cảm giác say say choáng choáng, ý loạn tình mê…

    Nụ hôn dài vừa dứt, cả hai đều hổn hển, họ nhìn nhau… Đột nhiên, Bạch Trì cảm thấy bất thường, vội bám vào Triệu Trinh rồi trở mình nằm trên, “Sai rồi!”

    “Sai?” Triệu Trinh thoáng giật mình, Bạch Trì lại nói, “Em cũng biết mà!” Dứt lời, cậu cúi xuống, hôn anh… Không hổ với chỉ số IQ 180, cậu học thành thạo nhanh chóng, kỹ thuật hôn khiến Triệu Trinh phải nhận thấy nguy cơ. May mà Bạch Trì không hứng thú với mấy thứ phim ảnh kia nên xem rất qua loa, mai này nếu đủ lông đủ cánh… Khéo lại chẳng?

    Triệu Trinh đang tính toán biện pháp ngăn cản sự học của Bạch Trì, bất chợt cảm thấy hơi bức bối bèn mở mắt, sắc mặt Bạch Trì đỏ lựng…

    Triệu Trinh vội vàng đẩy cậu, “Trì Trì, mau thở!”

    “Ha… ha ha…” Bạch Trì hít sâu, “Nghẹn chết mất…”

    Triệu Trinh lắc đầu bất lực, “Sao em không thở?” Lại nghĩ, vừa rồi mình cũng làm một hơi… Biện pháp ngăn việc học tập của Bạch Trì thình lình xuất hiện!

    Cười xấu xa, Triệu Trinh vỗ lưng Bạch Trì, hỏi: “Tốt hơn chưa?”

    “Ừm.” Bạch Trì gật đầu, hơi bị xấu hổ, vội ngụy biện, “Chỉ là sự cố nhỏ thôi.”

    Triệu Trinh gật đầu, “Tiếp tục chứ? Nào…”

    “Ừm… Được.” Bạch Trì đẩy Triệu Trinh ngả xuống, tiếp cận, phân vân không biết nên hôn tiếp hay không… Phải bỏ cái khăn ra đã, rồi bắt đầu vuốt ve nhỉ.

    “Nhanh lên, Trì Trì.” Triệu Trinh giục.

    “A… Đây.” Bạch Trì nghĩ thế nào liền thực hiện thế ấy, tay đặt lên vai Triệu Trinh, dần dần vuốt xuống, vuốt này ve này…

    Với Triệu Trinh, Bạch Trì còn gà lắm… Chẳng khác đang mát xa cho anh.

    Có lẽ Bạch Trì còn xấu hổ, cố ý tránh né hai điểm gờ lên trước ngực Triệu Trinh, mò mẫm xuống khu vực dưới…

    “Trì Trì… Em làm sai rồi.” Triệu Trinh cười, “Không phải thế.”

    “Vậy thì thế nào?” Bạch Trì thắc mắc. Triệu Trinh nhẹ nhàng vòng tay ra gáy cậu, vuốt ve từ đó xuống ngực, chậm rãi qua eo… Bàn tay anh đi qua nơi nào là nơi đó trở nên ngứa ngáy. Mười ngón tay ma thuật thon dài khiến Bạch Trì dấy lên cảm giác lạ lùng, không biết phải diễn tả sao.
    “Trì Trì…” Triệu Trinh ôm lấy eo Bạch Trì, trở mình đặt cậu xuống, “Em còn chưa chạm vào nơi quan trọng nhất…” Dứt lời, anh kéo chiếc khăn quấn quanh hông cậu xuống.

    Tuy rằng đều là đàn ông, lại còn đôi bên tình nguyện, nhưng Bạch Trì vẫn thấy hơi mất tự nhiên; giờ Triệu Trinh lại lấy khăn bịt mắt cậu.

    “A?” Bạch Trì không hiểu, nhưng rồi hốt hoảng kêu lên, bởi Triệu Trinh bắt đầu đụng chạm cậu theo một nhịp điệu…

    “Không được sờ chỗ ấy!” Bạch Trì muốn kéo chiếc khăn ra, bị Triệu Trinh ngăn lại, giữ tay cậu bên gối.

    Triệu Trinh tăng tốc, cúi xuống đặt môi lên môi Bạch Trì. Cậu không nhìn thấy, xúc giác trở nên nhạy cảm hơn. Kỹ thuật của Triệu Trinh không tệ, thêm những nụ hôn làm chướng ngại hô hấp, khiến Bạch Trì phải rên lên, khó chịu…

    Triệu Trinh buông Bạch Trì, chậm rãi lui xuống, ngậm lấy dục vọng đã cương lên của cậu.

    “A…” Bạch Trì kinh hãi, muốn bỏ khăn ra, chỉ là vẫn bị Triệu Trinh giữ tay. Theo từng động tác nuốt vào nhả ra của anh, cậu chịu không nổi, nghiêng đầu căn răng, thắt lưng cứng đờ, ngón chân căng cứng… Rốt cục cậu cũng phóng thích, hổn hển nằm im, hít thở không thông, lần đầu tiên nếm vị tình dục khiến cậu không biết phải nói thế nào, còn nghe rõ tiếng nuốt xuống họng từ Triệu Trinh… Thế rồi, chiếc khăn được xốc lên.

    Bạch Trì ngẩng đầu nhìn Triệu Trinh, bị hôn… Nụ hôn này có vị tanh nhạt.

    Choáng váng, tim trong ngực Bạch Trì đập loạn, những hình ảnh từ mấy bộ phim ấy ấy hiện lên trong đầu khiến gương mặt cậu đỏ bừng.

    Triệu Trinh nhìn cậu, “Cảm giác thế nào?”

    Bạch Trì nghĩ nghĩ, mơ hồ không biết lúc nãy Triệu Trinh làm ra sao, cậu hổn hển mấy hơi để lấy lại sức rồi lập tức lật mình lên trên Triệu Trinh, “Đến phiên em!”

    Triệu Trinh vui sướng gật đầu. Bạch Trì cũng bỏ chiếc khăn quấn hông của anh đi, cũng muốn che mặt Triệu Trinh lại, nhưng cậu lại chẳng có chút dũng khí nào nhìn cái nơi ấy.

    “Sao vậy?” Triệu Trinh hỏi, “Tiếp tục đi em.”

    Bạch Trì chỉ định chạm vào thôi, nhưng khi vừa tiếp xúc, cảm nhận được nhiệt độ và phản ứng… Cậu lập tức nhìn chòng chọc vào nó. Triệu Trinh miệng méo xệch, cậu nhỏ này háo sắc gớm, mà thế này thì chẳng phải dễ gây ra tội ư?

    Bạch Trì ngẫm nghĩ, lại lấy khăn che lên nó rồi… chộp lấy!

    “Shh…” Triệu Trinh giật thót, vội vàng né, chặn Bạch Trì lại, tay cậu nắm thành đấm rồi, “Trì Trì ơi là Trì Trì, em định giết anh hả?”

    Bạch Trì chớp chớp, “Dùng miệng chứ gì, em biết rồi!” Dứt lời, cậu há mồm, để lộ bốn cái răng nanh…

    Triệu Trinh nhanh chóng thực hiện công tác ‘bảo vệ’, lật Bạch Trì xuống, “Trì Trì, miệng với tay phải có kỹ xảo nhất định mới được, chỉ có một chỗ là không cần kỹ thuật gì sất, lại đem tới khoái cảm tuyệt vời nhất.”

    Bạch Trì hiếu kỳ, thấy Triệu Trinh lấy ra một lượng kem màu sữa từ ngăn kéo bên, rồi chậm rãi vòng tay ra sau eo cậu, men tới khe mông, chạm vào cửa động khép chặt, đảo quanh vờn nhẹ ở đó…

    Bạch Trì trợn tròn hai mắt, “Phải là em làm ch… Á!” Chưa dứt câu, Triệu Trinh đã đưa một ngón tay vào trong.

    Có lẽ nhờ nhiều năm làm ảo thuật, ngón tay Triệu Trinh thật thon và dài, một ngón vẫn không khó khăn gì. Bạch Trì định mở miệng, Triệu Trinh cúi xuống hôn cậu, bên dưới tiện thể thêm một ngón tay nữa, nhẹ nhàng mở rộng. Thân thể cả hai dán chặt lấy nhau, Bạch Trì mẫn cảm phát hiện… Phía trước của Triệu Trinh vừa nóng vừa cứng.

    “Ưm…” Cậu đột nhiên có cảm giác lạ.

    Triệu Trinh mỉm cười, tiếp tục giãn mở. Anh sợ Bạch Trì đau, lại lấy thêm bôi trơn, nhẫn nại trấn an cậu, mãi cho đến khi nơi vừa phóng thích của Bạch Trì lại bắt đầu một đợt phản ứng mới, ánh mắt cậu mang theo tia mong chờ. Triệu Trinh biết, đến lúc rồi.

    Anh nhẹ nhàng nâng eo cậu lên, dịu dàng tách chân cậu ra, gác một chiếc lên eo mình, rồi đưa dục vọng sớm đã đứng thẳng của bản thân vào huyệt động nhỏ bé đã được chuẩn bị chu đáo…

    “Ư…” Bạch Trì rên lên, ngoại trừ cảm giác bên ngoài, khi Triệu Trinh tiến vào mang theo nhưng xung động, khiến cậu hưng phấn một cách khó hiểu, khuấy động bên trong cậu, khiến cậu không cam tâm…

    Nhìn vẻ mặt Bạch Trì, thấy cậu không có biểu cảm đau đớn, Triệu Trinh tiến sâu hơn… Từng chút từng chút thúc về phía trước, lại để ý từng biến đổi trên nét mặt cậu, anh đột nhiên cảm thấy mê mẩn, không biết cậu bé nhỏ nhắn, hay e dè, chỉ thích trốn sau thư viện đọc sách, lại còn sợ ếch trước đây đâu rồi…

    Tuy chưa bao giờ tin vào duyên phận, nhưng đến nước này, anh với Bạch Trì quả thật đã dính duyên với nhau từ nhỏ; và anh, cũng suốt một thời niên thiếu, hình bóng cậu bé này không hề phai nhòa trong trí nhớ. Bạch Trì thoạt trông sạch sẽ, mắt thật to cùng với gương mặt búp bê, lúc nào cũng khiến người ta nghĩ cậu chỉ là một học sinh chứ không phải đối tượng để “nhất kiên chung tình”… Vả lại, đối với người đã nhìn thấy quá nhiều mỹ nhân như Triệu Trinh, sớm còn chẳng tin nổi vào chuyện yêu từ cái nhìn đầu tiên, huống chi một gương mặt tươi tắn phổ thông như Bạch Trì, lúc nào cũng sơ mi trắng quần jean đơn giản; vậy mà chẳng biết tự bao giờ, hình bóng cậu đã luôn luôn in hằn vào trong tâm trí.

    Luật động theo tiết tấu từ chậm tới nhanh, Triệu Trinh ngắm nhìn biểu cảm cũng dần dần mê loạn của Bạch Trì, anh càng thêm say đắm. Đến lúc cả hai đều đạt đỉnh, mở mắt ra, chỉ có đối phương trước mặt; Triệu Trinh cúi xuống, thì thầm vào tai Bạch Trì câu nói dịu dàng nhất, “Trì Trì, anh yêu em.”

    Bạch Trì rất muốn trở mình, nhưng eo cậu đau gớm, không còn sức nữa… Nghe thấy lời Triệu Trinh, cậu thoáng ngẩn ra. Đáy mắt Triệu Trinh ánh lên một tia chờ đợi, cậu bất chợt mỉm cười, vòng tay qua cổ anh, gật đầu, “Ừ, em cũng yêu anh.”

    Triệu Trinh sửng sốt, dục vọng còn đang ở trong cơ thể Bạch Trì một lần nữa lên tinh thần. Anh đè Bạch Trì xuống, “Trì Trì, lần nữa nhé!”

    “Ư… Khoan đã, em muốn nghỉ, em muốn lên… Á!” Còn chưa nói hết, Triệu Trinh lại động thân, chiếc giường nước một lần nữa phát huy hết công dụng. Bạch Trì thế mới biết, chuyện ấy… rõ tốn sức.

    ~Mặt khác, tình hình phòng sát vách lại chẳng hề như tưởng tượng…

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ở cửa phòng tắm lăn qua lăn lại một hồi, nhưng bởi nối nhớ của Bạch Ngọc Đường với cái giường nước quá tha thiết, anh bèn kéo con mèo chạy vào phòng tắm gột hết bọt.

    Lúc lên được giường, Bạch Ngọc Đường còn nhún nhún vài cái, nhận thấy độ đàn hồi siêu tốt, vô cùng thỏa mãn, định bắt đầu tiến hành hoạt động… Thế nhưng Triển Chiêu chỉ muốn áp tường nghe ngóng tình hình “hàng xóm” thôi. Hai người một muốn làm một không, lăn tới lăn lui trên giường. Bạch Ngọc Đường tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc thô bạo nhưng không được gây thương tích cho con mèo, hết gãi gãi cù cù lại đến bao vây trói buộc. Cuối cùng, Triển Chiêu cũng bị trấn áp thành công, được tha vào giữa giường. Trong lúc vẫy vùng, bàn tay Triển Chiêu bắt được một sợi dây màu vàng bên giường, rồi thì “bụp” một tiếng nho nhỏ…

    Lúc đầu chẳng ai để ý, Bạch Ngọc Đường mải mê đè con mèo nào đó vẫn muốn nghe lén, bắt đầu động tay, mượn tính co giãn của chiếc giường nước mà bày binh bố trận; Triển Chiêu phản kháng, muốn nghe trộm cơ!

    Và… Cả hai phát hiện một vấn đề nghiêm trọng… Chiếc giường tụt dần xuống, nói chuẩn xác hơn là bị hai người ấn cho tụt xuống.

    “A!” Triển Chiêu đưa mắt một cái, phát hiện dưới đất đầy nước.

    “Không phải chứ?” Bạch Ngọc Đường xoay người nhìn xuống, thấy cái nút của giường đã bị Triển Chiêu giật đi từ lúc nào… Vốn dĩ nước sẽ không tràn ra đâu, nhưng họ cứ hết sức “dồn ép” nó… Vì vậy…

    Từ đó, hai bạn trẻ bắt đầu công tác dọn dẹp nặng nhọc…

    ~Trưa hôm sau, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu lê thân thể mệt nhoài ra khỏi khách sạn, vừa lúc gặp Bạch Trì và Triệu Trinh.

    Đôi bên nhìn nhau, không cần mở lời cũng hiểu. Triển Chiêu muốn hỏi thăm Bạch Trì tối qua ra sao, nhưng Bạch Trì vẫn ngậm tăm, tựa hồ mất hứng, làm anh không dám hỏi nữa.

    Về tới cổng biệt thự, mọi người tụ tập rất đông. Công Tôn tiếp cận, thì thầm hỏi Triển Chiêu, “Thế nào? Gạo xay thành cám chưa?”

    Triển Chiêu nhìn trời, “Chuyện này… cũng không rõ…”

    Công Tôn lộ vẻ khinh thường, nhìn Bạch Ngọc Đường lại nhìn Triển Chiêu, nói như đúng rồi, “Sớm biết là thế mà…”

    Ai nấy bề ngoài im thin thít, nhưng bụng rất lưu tâm.

    Lúc này, Bạch Cẩm Đường đột nhiên lên tiếng, “Sao về muộn vậy? Đi đâu đấy?”

    Cả đám người nín thở, thầm nhủ — Không hổ là đại ca, hóng hớt cũng có khí thế.

    Bạch Trì và Triệu Trinh hơi xấu hổ. Bạch Trì thấy mọi người cứ nhìn mình, nghĩ nghĩ rồi đáp, “Chuyện ấy… Trinh, em sẽ chịu trách nhiệm, sau này sẽ thương anh suốt đời!” Dứt lời, xoay người lên lầu.

    Triệu Trinh nghe tiếng hít vào từ bốn phía, ai cũng nhìn nhau — Thật không ngờ nha, Bạch Trì ở trên? Người họ Bạch vô địch rồi!

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu tỏ vẻ nghi ngờ.

    Triệu Trinh dở khóc dở cười, gật đầu, “Được.” Rồi đuổi theo Bạch Trì, vỗ nhẹ một cái vào eo cậu.

    “Á!” Bạch Trì giật mình nhảy bắn lên, quay đầu lườm Triệu Trinh, “Đau! Đừng có chạm vào!”

    Tất cả lại thở dài… Quả nhiên…
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 30: Chân tướng

    Âu Dương Xuân coi như đã quen với phong cách làm việc của SCI, phút trước còn bông đùa, nhắc tới vụ án một cái lập tức trở nên nghiêm túc, cùng nhau nghiên cứu tình tiết.

    “Tình tiết vụ án đã gần như sáng tỏ, vấn đề duy nhất còn lại là làm thế nào để bắt được Wolf.” Mason nói, “Lần này chúng ta đã thành công tìm được nơi ẩn náu của hắn. Hôm qua tôi cũng đã nhận được sự đồng ý từ cấp trên, có thể huy động mọi lực lượng cảnh sát, diệt trừ căn cứ của Wolf. Nhưng quan trọng là hòn đảo đó rất khó tấn công mà lại dễ phòng thủ, cả người dân vô tội cư trú ở đó, chúng ta phải cố gắng hết sức để tránh thương vong.”

    “Vậy, phương pháp tốt nhất là phải dụ Wolf ra?” Âu Dương Xuân lắc đầu, “Điều này khó khăn vô cùng. Ben phản bội, Wolf nhất định biết mình bị lộ, cho nên sẽ càng cẩn thận.”

    Mọi người thảo luận đủ các phương pháp để khiến Wolf tự chui ra, nhưng vẫn cảm thấy không khả thi. Triệu Tước ngồi uống cà phê trên sofa, chợt xoay sang hỏi Triển Chiêu, “Cậu có chủ ý quỷ quái gì rồi?”

    Triển Chiêu cũng cầm cốc chocolate nóng lên uống một ngụm. Kể lại, hôm nọ ở khách sạn, Bạch Ngọc Đường với anh vần nhau trên mặt đất trước phòng tắm; sau đó lại phải quét dọn dẹp căn phòng cả buổi; xong xuôi, mệt quá, cứ thế nằm lăn trên chiếc giường đã vơi nửa lượng nước; trở về, Triển Chiêu liền đau dạ dày. Bạch Ngọc Đường áy náy, tự trách mình sao hôm đó lại nghịch ngợm như thế, bèn dâng đủ thịt cá với ba cốc chocalate nóng mỗi ngày cho Triển Chiêu.

    Triển Chiêu nghe thấy câu hỏi của Triệu Tước, mỉm cười thần bí.

    “Có đầu mối gì ư?” Âu Dương hỏi.

    “Phải… Tôi đã nhờ Lư Phương tìm vài người.” Triển Chiêu tiếp tục uống chocolate, “Muốn câu cá, ít nhất phải có mồi hẵng chứ, đúng không?”

    Mọi người nhìn nhau, cuối cùng đưa mắt về phía Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường nhún vai, tỏ vẻ mình cũng không biết.

    ~Tới chiều, một chiếc xe dừng trước cổng biệt thự của Bạch Cẩm Đường, Lư Phương đưa một số đối tượng tới.

    Vừa gặp nhau, tất cả đều sửng sốt. Lư Phương mang đến bốn người: một người tầm tuổi trung niên tay bị còng và ba người thanh niên rất tiều tụy, trong đó có một cặp song sinh.

    Mà điều khiến mọi người kinh ngạc chính là… họ biết người trung niên kia, vị hiệu trưởng trường cảnh sát.

    Bạch Trì giật mình nhìn chằm chằm hiệu trưởng rất lâu, rồi chớp mắt nhìn Triển Chiêu. Những người ở đây đều biết Ben khai rằng vị hiệu trưởng này có qua lại với Wolf, nhưng vẫn chưa nắm được căn cứ chính xác, sao đã bắt người tới đây?

    Còn ba sinh viên cạnh ông ta nữa, đây không phải chính là những sinh viên mất tích trước đó, hay phải nói là đối tượng khả nghi đã sát hại Lý Phi ư… Lúc ấy, rất nhiều cảnh sát được phái ra cũng không thể tìm được họ, tại sao bây giờ lại tìm thấy?

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường ngồi ở sofa, bốn đối tượng đối diện họ, những người khác ngồi xung quanh lắng nghe.

    “Hiệu trưởng Vương.” Bạch Ngọc Đường nhìn vị hiệu trường trước mặt hai tay bị còng, tinh thần sa sút; mỉm cười, “Ở thành phố S, ông cũng được xem là có địa vị… Lần này, vụ gièm pha thực động trời đấy.”

    Hiệu trưởng Vương tái nhợt, ngẩng lên, lạnh lùng hỏi, “Làm thế nào các người biết là tôi?”

    Triển Chiêu cũng mỉm cười, “Kỳ thật ông khá cao tay.”

    Bạch Ngọc Đường tiếp lời, “Khi chúng tôi phát hiện có sinh viên nhà trường thiệt mạng, mất tích; phản ứng đầu tiên chính là nghi ngờ những người mất tích, e sợ những người ở lại gặp nguy hiểm… Nhưng ở đây lại ngược lại.”

    Hiệu trưởng Vương khẽ nhíu mày.

    “Lúc này, người mất tích mới là người gặp nguy hiểm.” Triển Chiêu không nhanh không chậm lên tiếng, “Nói cách khác, mục đích uy hiếp đã đạt được, bởi vì các ông đã tóm được con tin. Sau khi Ben bị bắt, chắc chắc Wolf sẽ thông báo cho ông trước tiên để ông đưa những sinh viên này tới nơi khác; cho nên, chỉ cần theo dõi ông một cách sát sao, sớm muộn cũng sẽ phát hiện manh mối.”

    Lư Phương gật đầu, “Tôi bảo bọn Ngải Hổ theo dõi ông ta suốt cả ngày, đến đêm thì bắt được.”

    “Tức là Lý Phi bị hiệu trưởng Vương giết chết?” Bạch Trì hoảng hốt, “Ông ta còn bắt cóc nhóm Mạnh Khuông Nguyệt, vì sao chứ?”

    “Để cung cấp mẫu cho Wolf thí nghiệm và làm mới huyết dịch phải không?” Công Tôn lập tức hiểu ra vấn đề, cười nhạt, “Như Bạch Trì nói, thực ra, sinh viên trường cảnh sát tốt nghiệp xong, mấy ai được trực tiếp tham gia vào lực lượng cảnh sát. Gia đình nhóm Mạnh Khuông Nguyệt cũng có điều kiện, cha chú không ở trong quân đội hoặc cảnh sát thì cũng là quan chức; bởi vậy chẳng cần chăm chăm học hành như những sinh viên khác, họ cùng có thể dễ dàng có chức có quyền.”

    “À…” Triệu Trinh gật đầu, “Chiêu này cao siêu thật, biến đổi những sinh viên này rồi thì vừa có thể lợi dụng lại không tốn nhiều phí tổn.”

    Bạch Ngọc Đường nhìn Mạnh Khuông Nguyệt và anh em Tiền Khải Lăng, Tiền Khải Minh, “Các cậu gặp nhau như thế nào, tự nói đi.”

    Mạnh Khuông Nguyệt hít sâu một hơi, mở miệng, “Lúc chúng tôi mới vào trường, tính tình tương đối kiêu ngạo, cho nên chơi với nhau. Không muốn chơi với đám nhà quê kia nên chúng tôi luôn tách ra một mình. Sau đó cảm thấy ở ký túc xá rất gò bó, tôi gọi điện cho bố mẹ để nói chuyện với hiệu trưởng, xin cho tôi và bọn Khải Lăng ra ngoài ở, ngay tiểu khu gần trường.

    “Sau khi dọn ra, cả ngày chúng tôi đều rảnh rỗi, hiệu trưởng thường tới thăm. Chúng tôi nghĩ, chắc ông ta muốn nịnh bợ mấy cụ ở nhà nên không để tâm lắm.” Mạnh Khuông Nguyệt nói tới đây, lại hít sâu một hơi, tiếp tục, “Ngày nọ, ông ta mở cho chúng tôi xem một CD, hình ảnh trong đó là cảnh người sói giết người… Lúc chúng tôi xem hết, đều cảm thấy vô cùng kinh khủng, còn hỏi ông ta sao ‘bộ phim’ đó trông như thật vậy?”

    Tất cả đều lắc đầu, Triệu Tước nhướn mi, vừa uống trà vừa lẩm bẩm, “Thế mới nói, không dưng lại tốt bụng thế. Nhàn rỗi sinh nông nổi, bị lừa là phải.”

    Nhóm Mạnh Khuông Nguyệt hơi xấu hổ. Bạch Ngọc Đường giục họ, “Kể tiếp đi, sau đó thế nào?”“Sau đó… Hiệu trưởng bảo, đấy không phải phim mà là cảnh thật, chỉ cần qua một khóa huấn luyện thì có thể trở nên như vậy.”

    “Các cậu bị lung lay?” Triển Chiêu cười.

    “Chúng tôi… Đúng là nhàn rỗi sinh nông nổi, nhưng thật ra cũng có nguyên nhân khác.” Mạnh Khuông Nguyệt đáp, “Chúng tôi đã từng được nghe chuyện về các anh.” Cậu ta nhìn Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu, “Ông già nhà tôi biết cha các anh. Ba tôi lúc nào cũng than phiên, chửi tôi vô dụng, nhìn con trai nhà người ta, biết bao anh khí… Dù thế nào đi chăng nữa, trong lòng ông, tôi cũng chỉ là một thằng bất tài ham chơi mà thôi.”

    “Chúng tôi cũng thế.” Tiền Khải Minh và Tiền Khải Lăng lên tiếng, “Ba chúng tôi là cấp dưới trực tiếp của sở trưởng Bạch Phong, lúc nào cũng lải nhải bên tai chúng tôi rằng con trai người ta lợi hại thế nào, tuổi trẻ đã vào SCI… Trên đời này được mấy ai có chỉ số IQ 180 chứ?”

    Khi Tiền Khải Minh nói ra lời này, mọi người có chút ngơ ngác, cha Bạch Ngọc Đường đâu phải tên Bạch Phong; hơn nữa trong quân đội, từ lúc nào có chức sở trưởng chứ? Nghĩ nghĩ một hồi, còn một người họ Bạch nữa cơ mà, chẳng phải chính là Bạch Trì ư?

    Ai nấy đều hết hồn nhìn Bạch Trì, lòng thầm thốt lên, cậu nhỏ này kín miệng gớm, gia thế cậu em họ của Bạch Ngọc Đường cũng không bình thường nha, chẳng ngờ cha chú lại xuất sắc vậy! Thâm bất khả lộ, nhìn không ra gia thế lại khủng khiếp thế!

    Triển Chiêu có phần bất đắc dĩ, lắc đầu hỏi ba người, “Cho nên các cậu quyết định tham gia thí nghiệm? Các cậu muốn làm gì sau khi được huấn luyện xong? Batman hay Spiderman?”

    Ba sinh viên không còn gì để nói, ngẫm lại quyết định lúc đó, quả thật là thiếu suy nghĩ.

    “Tiếp tục đi.” Bạch Ngọc Đường lại giục.

    “Sau đó, chúng tôi tham gia thực nghiệm. Bước đầu rất kỳ quái, có vài người thật quái lạ, chỉ giải thích miệng với chúng tôi, sau đó cho chúng tôi dùng thuốc, tiến hành thôi miên, rồi lại cho chúng tôi xem mấy bức họa nuôi sói linh tinh,…”

    “Nghe cũng bình thường nhỉ.” Lạc Thiên đã từng nếm mùi những ‘thí nghiệm’ để có được năng lực không thuộc về mình hôm nay, rất đau đớn. Với anh, thà chẳng có năng lực gì, chỉ làm một người bình thường với cuộc sống giản dị là điều hạnh phúc nhất.

    “Chúng tôi tiếp tục tham gia huấn luyện, cảm thấy khó chịu.” Mạnh Khuông Nguyệt tiếp tục, “Thời gian đầu, nhiều lúc thấy mình như bị nhân cách phân liệt, hình như đã làm những chuyện mà bản thân không biết có phải mình làm hay không… Chúng tôi bắt đầu sống trong lo sợ, e không thể tự kiềm soát mà làm hại tới người nhà.”

    “Ngoài hiện tượng bài xích về mặt tinh thần ra, các cậu có phản ứng sinh lý gì không?” Triển Chiêu đột nhiên đặt câu hỏi.

    “Có.” Mạnh Khuông Nguyệt trả lời, “Chúng tôi không ăn uống nổi, lúc nào cũng thấy hoa mắt chóng mặt, đôi lúc còn bị nôn.”

    Nghe đến đây, Triển Chiêu xoa xoa cằm, tựa hồ đã có chủ ý. Triệu Tước bên cạnh cũng không nhanh không chậm thì thào, “Cái mặt mèo…”

    Triển Chiêu liếc ông ta, không thèm để ý, lại hỏi nhóm Mạnh Khuông Nguyệt, “Rồi các cậu chạy trốn?”

    Mạnh Khuông Nguyệt lắc đầu, “Chúng tôi phát hiện, ngoài mấy đứa bọn tôi, còn có vài sinh viên khác. Hôm trước trông họ còn khỏe khoắn, vài ngày sau chẳng hiểu vì sao lại đờ đờ đẫn đẫn, đại thể đều đã tiếp nhận thực nghiệm.”

    “Chúng tôi liên hợp lại, không muốn tiếp tục nữa, cũng dọa dẫm hiệu trưởng, nếu dám ép chúng tôi tham gia thí nghiệm nữa thì chúng tôi sẽ tố cáo ông ta.” Tiền Khải Lăng thấp giọng tiếp lời, “Khủng hoảng nhất là chuyện với Lý Phi… Chúng tôi đã nhiều lần khuyên Lý Phi là không được vội, dù sao song phương đều nắm thóp nhau; nhưng cậu ta không chịu, đánh nhau với Tiểu Mạnh… Sau đó…”

    “Sau đó, các cậu nhận được điện thoại từ hiệu trưởng. Ông ta bảo các cậu tới phòng ký túc xá của Lý Phi, nói cho các cậu cái gọi là ‘gieo gió gặt bão,’ một khi đã bước vào thì đừng hòng thoát khỏi, đúng không?” Triển Chiêu mở miệng, “Các cậu tới phòng của Lý Phi. Vì hôm đó tất cả mọi người đều tới hội trường nghe tọa đàm của SCI, cho nên không ai phát hiện ra. Lúc các cậu trông thấy cái chết gieo gió gặt bão của Lý Phi thì vô cùng hoảng hốt, lại thêm đúng lúc SCI đang ở trường cảnh sát, sợ bị nghi ngờ, càng sợ sự việc sẽ trở nên ồn ào, cho nên mới ngoan ngoãn cúi đầu trước hiệu trưởng, tiếp tục làm thí nghiệm, đúng chứ?”

    Ba cậu sinh viên nhìn nhau, gật đầu.



    “Các sinh viên khác đã được cứu thoát.” Lư Phương lên tiếng.

    “Được.” Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Tình hình của các cậu vẫn chưa đến nỗi nào, còn hơn những người không đáng chết mà phải chết. Coi như trong họa có phúc.”

    Ba sinh viên xấu hổ, sớm nghe tiếng về sự độc miệng của Bạch Ngọc Đường, quả nhiên…

    “Anh để hiệu trưởng lại là được.” Triển Chiêu cười với Lư Phương, “Mấy sinh viên này còn cần điều trị tâm lý đặc biệt.”

    Lư Phương gật đầu, đưa ba sinh viên về thành phố S, để lại hiệu trưởng. Cặp song sinh đưa hiệu trưởng vào phòng giam với Ben.

    Tất cả mọi người đều lắc đầu ngán ngầm, rành rành một người mang trách nhiệm trồng người, lòng dạ lại độc ác không từ thủ đoạn như thế, biết bao nhiêu mầm non đã bị ông ta đầu độc rồi.

    “Miêu Nhi, nghĩ gì thế?” Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu cứ nhìn chăm chăm vào căn phòng giam hiệu trưởng và Ben đến xuất thần.

    “Ừm…” Triển Chiêu tủm tỉm, “Có mồi câu rồi, câu cá thôi… Mà, tôi còn có ý này.”
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 31: Kế hoạch hành động

    Ý tưởng của Triển Chiêu quả nhiên làm người ta phải ngỡ ngàng: anh muốn cả Leonard và Karula hợp tác cùng cảnh sát, ba mặt cùng bao vây; cắt nguồn ma túy, thuốc tê, thuốc an thần cung cấp cho đảo Lipari, nhất là khu vực phía nam đảo, nơi đầu não bị Wolf chiếm đóng.

    ”Miêu Nhi, chặn nguồn thuốc này có tác dụng gì?” Bạch Ngọc Đường thắc mắc.

    “Khả năng điều khiển con người của Wolf chưa đạt tới độ hoàn hảo, vì thế hắn đa phần phải phụ thuộc vào các loại thuốc. Chỉ cần cắt nguồn cung của hắn vài ngày, hắn sẽ không khống chế được nữa.” Triển Chiêu giải thích.

    “Nếu người của hắn không còn thuốc, chuyện gì sẽ xảy ra?” Âu Dương Xuân tò mò.

    Triển Chiêu mỉm cười, “Yếu điểm của việc dạy thú chính là giữ chúng ở trạng thái vô hại, chỉ khi nào người thuần phục phát lệnh công kích, chúng mới ở trạng thái tấn công.”

    “Mà nếu không còn thuốc để khống chế chúng nữa…” Triệu Trinh tiếp.

    “Thì chúng không còn là gia súc, mà là dã thú.” Triệu Tước nhẹ hẫng kết thúc, lại nhàn nhã nhấp một ngụm trà.

    Bạch Ngọc Đường ngẫm nghĩ một lát, rồi quay sang Mason, “Anh bài trí lực lượng cần thiết ở các bệnh viện lớn có trữ các loại thuốc này, mang dùi cui điện và lưới, bắt sống toàn bộ.”

    Mọi người đều nín cười, Bạch Ngọc Đường sau khi bị bắt đã kịp học chiêu này mà ăn miếng trả miếng.

    “Ấy chết, hỏng rồi!” Triệu Hổ đột nhiên vỗ đùi cái đét, kêu toáng lên.

    Tất cả mọi người ngồi bên cậu ta đều bị dọa hết hồn vía, Mã Hán lườm cậu, “Hổ tử, kêu gào cái gì?”

    “Mọi người nghĩ mà xem!” Triệu Hổ vung tay loạn xạ, “Nếu sau này ai muốn bắt sếp nhà mình, chẳng phải cứ dùng súng bắn lưới và dùi cui điện là được sao?” Nói vừa dứt lời đã bị Vương Triều tung một cước vào mông.

    “Kẻ nào có thể bắt sếp hai lần hả?! Mới một lần người ta đã bắt bài rồi!”

    Triệu Hổ gãi đầu, liếc Bạch Ngọc Đường. Anh nhìn cậu chàng cười cười, “Cậu muốn thử không?”

    “Ai, thôi ạ.” Triệu Hổ ngơ ngẩn lùi lại.

    Mason đi chuẩn bị lực lượng. Triển Chiêu nghĩ ngợi một hồi, mở tập tài liệu ngày trước Triệu Tước đưa cho anh, nhìn Triệu Tước: “Chú làm hay tôi làm?”

    Triệu Tước nhận lấy tài liệu, trả lời, “Cùng làm đi.” Nói rồi hai người cùng vào phòng sách, bảo Tưởng Bình chuẩn bị máy ghi âm.

    Mọi người bên ngoài nhìn nhau, không biết hai người này lại bàn tính làm chuyện gì.

    Bạch Ngọc Đường dù rất hiếu kỳ, nhưng cũng biết không nên quấy rầy. Cả hội ngồi bên ngoài chờ tới quá trưa, Triển Chiêu và Triệu Tước cuối cùng cũng đi ra, mang theo mấy đĩa CD.

    “Miêu Nhi, chuẩn bị xong rồi chứ?” Bạch Ngọc Đường tò mò tiến tới, hỏi Triển Chiêu.

    “Ừ.” Triển Chiêu gật đầu, “Xong việc rồi.”

    “Đây là cái gì?” Bạch Ngọc Đường cầm lấy mấy chiếc CD.

    “Đấy là vài bản ghi âm có tác dụng khống chế cảm xúc.” Triển Chiêu day trán, giải thích, “Chẳng mấy chốc Mason sẽ bắt được một số lượng không nhỏ người bị Wolf thôi miên. Dùng thuốc tiếp thì cũng có thể kiềm chế bọn họ, nhưng thứ như vậy không tốt cho cơ thể. Những bản ghi âm này có thể trấn an họ trong một thời gian ngắn, sau đó đưa họ đi điều trị tập thể, như vậy sẽ phục hồi mau hơn; chứ nếu muốn chờ họ khỏe lại ấy à, riêng việc cai thuốc cũng đã ngốn hết thời gian rồi.”

    Tất cả mọi người gật gù. Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu mệt sắp chết tới nơi, liền lon ton đến bên người ta xoa cổ bóp vai. Cả hội nín cười, cảnh Bạch Ngọc Đường làm cu li quả là ngàn năm có một.

    Triệu Tước ngồi bên lườm Bạch Ngọc Đường một cái, lầm bầm, “Tôi cũng mệt muốn chết đây, tôi còn lớn tuổi hơn cậu ta, tốn sức hơn bao nhiêu…”

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đều trợn tròn mắt nhìn nhau, mọi người không ai hó hé một câu. Một hồi lâu sau Âu Dương Xuân bỗng buột miệng, “Ờm, tôi cũng biết mát xa…”

    Triệu Tước híp mắt trông anh chàng một lúc lâu, chộp lấy cái gối, đập!

    ~Ba ngày sau, Mason truyền tới một tin tức làm người ta phải giật mình kinh hãi: họ bắt được tới mười “người sói”, chưa kể vài tiểu đội đột kích của Wolf, tất cả đều tới vì muốn cướp thuốc.

    Người của Leonard và Karula đều thông báo, Wolf tìm mọi cách để giành thuốc, nhưng đều không đạt được mục đích.

    “Hóa ra tử huyệt của hắn thực sự đúng là điểm này.” Karula không ngừng lắc đầu, nhìn Triển Chiêu, “Quá tuyệt vời, cái này gọi là ‘không đánh mà thắng’ của người Trung Quốc các cậu phải không? Hiện giờ sức chiến đấu của Wolf, ngoại trừ mấy tên TVA phản bội không năng lực thì đã gần như cạn kiệt cả rồi.”

    Triển Chiêu mỉm cười, lắc đầu, “Không phải gần như, mà đã cạn kiệt rồi.”

    Tất cả mọi người không hẹn mà cùng chằm chằm nhìn Triển Chiêu, “Là sao?”

    “Tác phong làm việc của Wolf tương đối cẩn thận, hẳn trong sinh hoạt bình thường hắn cũng rất kín đáo cẩn trọng? Gần như không có tâm phúc phải không?” Triển Chiêu hỏi Karula.

    “Chính thế.” Karula châm xì gà, gật gù, “Thằng nhãi đó không tin bất kỳ kẻ nào. Hắn là kẻ làm việc gì cũng không hề có bản kế hoạch, không thông báo cho ai, tất cả chi tiết đều giấu trong đầu.”

    “Miêu Nhi, ý cậu là những người trên đảo đó đều ít nhiều bị Wolf ‘cải tạo’ ư?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Triển Chiêu gật đầu, “Kẻ đã từng phản bội sợ nhất bị phản bội.”

    “Vậy nghĩa là giờ thằng nhãi Wolf đó một tham mưu cũng không có hả?” Karula nổi hứng, quay sang lệnh cho thủ hạ, “Chuẩn bị ca nô, trang bị đầy đủ vũ khí cho ta, ông đây sẽ quyết đấu cùng hắn một phen.”

    “Từ từ.” Triển Chiêu ngăn Karula đang tràn đầy hưng phấn lại, “Hiện giờ vấn đề quan trọng nhất không phải là bắt người, mà là cứu người.”

    “Cứu người?”

    “Dựa theo tính cách của Wolf mà nói, hắn nhất định phải cho toàn bộ người trên đảo chôn cùng mới chịu.” Bạch Ngọc Đường nhẹ nhàng thở dài, “Chúng tôi muốn lên đảo tìm cách cứu viện trước.”

    “Phải… Muốn tìm cách cứu người, cần phải có kỹ xảo đặc biệt.” Triển Chiêu tiếp lời, “Nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.”

    “Sẽ rất nghiêm trọng sao?” Âu Dương Xuân hỏi.

    “Wolf là kẻ có thiên phú dị bẩm.” Triệu Tước vốn chỉ ngồi nghe một bên bỗng buông tách trà, “Nói cách khác, hắn cảm thấy đa số con người, đặc biệt là những người hắn bắt được và dễ dàng cải tạo là hạ đẳng, giá trị kém hơn hắn một bậc. Những người như thế chôn cùng hắn, cùng lắm chỉ được coi là vật bồi tang rẻ tiền mà thôi. Những người như vậy dù cho chết cả vạn người, hắn cũng không thỏa mãn bằng một kẻ có thế lực ngang bằng hắn đâu.”

    Tất cả mọi người nhìn nhau, len lén liếc Triệu Tước. Ông ta nói những lời này, sao giống tự bạch quá vậy…

    Triệu Tước nhìn thái độ của những người khác, chỉ khẽ mỉm cười, không mở miệng thêm.

    “Hắn dùng tính mạng những người trên đảo làm mồi nhử, dùng cả hòn đảo làm bẫy, chỉ để dụ người bắt hắn đồng vu quy tận, và đương nhiên phải là người xứng đáng với thân phận hắn.” Triển Chiêu nói rồi, liếc nhìn Karula.

    “Tôi hả?” Karula cười cười, “Đúng là phù hợp tính cách của hắn.”
    “Vậy chúng ta phải làm gì?” Công Tôn hỏi Triển Chiêu, “Cậu hẳn là đã có kế hoạch rồi?”

    “Có.” Triển Chiêu gật đầu cười, “Tương kế tựu kế.”

    Tất cả nhíu mày — Quả nhiên đã có kế hoạch sẵn rồi.

    “Phải tương kế tựu kế như thế nào?” Bạch Cẩm Đường từ khi bắt đầu vụ án rất ít khi tham gia, nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu phá án, cũng cảm thấy thú vị, liền chen vào một câu.

    “Cho Wolf biết, chúng ta không định tự mình lên đảo, mà là chuẩn bị lực lượng hạng nặng tấn công.” Triển Chiêu đáp, “Trong trường hợp đó, nếu anh là Wolf, anh sẽ làm gì?” Anh hỏi Karula.

    “Ha ha ha…” Karula lắc đầu, trỏ Triển Chiêu, “Cậu thật là gian xảo, nếu tôi là Wolf, tôi sẽ thiết kế bẫy trên đảo, giết toàn bộ quân đội và những người lên đảo tìm cách cứu viện, còn bản thân sẽ lẻn tới đây, tìm cái kẻ đáng hận nhất nhưng cũng xứng đáng nhất kia để báo thù, đồng vu quy tận.”

    “Như vậy người hắn hận nhất đó sẽ là ai?” Triển Chiêu lại hỏi Karula.

    “Ta…” Karula ngẫm nghĩ, “Hay là các cậu? Leonard?”

    Triển Chiêu nghe tới đó, mỉm cười, “Kẻ hắn hận nhất có hai loại.”

    Karula nhíu mày, “Hai loại nào?”

    “Cả anh, Wolf và Leonard… thực ra đều không khác nhau lắm về mặt tính cách. Người như anh, trên đời này hận nhất hai loại người.”

    “Ồ?” Karula hào hứng cười cười, “Nói nghe thử xem?”

    “Một là kẻ anh không bao giờ có thể vượt qua, và hai là kẻ phản bội chính anh.” Triển Chiêu nói, “Anh là kẻ Wolf không thể đánh bại, nhưng vẫn còn một người, kẻ phản bội đáng chết nhất với hắn.” Dứt lời, anh nhìn Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường cau mày, “Ben?”

    Triển Chiêu gật đầu.

    “Wolf là kẻ có tính nhẫn nại.” Triển Chiêu nói, “Hắn có thể chờ đợi, trước tiên tìm cơ hội xử lý Ben, sau đó mới quyết đấu cùng anh.”

    “Để Wolf thoát khỏi đảo rất nguy hiểm.” Âu Dương Xuân lên tiếng.

    “Cho nên, chúng ta cần chúng ta cần tạo tình huống để cả Karula và Ben xuất hiện…” Triệu Trinh nghĩ đến đây, nhìn Triển Chiêu, “Tình huống gì mới được?”

    Triển Chiêu cười, “Ngoài việc phản bội Wolf, Ben còn hãm hại Karula, bởi vậy việc Karula cho người cướp Ben đi là hoàn toàn hợp lý, sau đó dùng hình phạt của TVA để xử hắn.”

    “Ha…” Karula cười, “Tôi cũng muốn dùng tên nhãi đó nuôi sói!”

    “Hắn sẽ tới pháp trường của Karula…” Bạch Ngọc Đường nói, “Nơi này có lẽ là bí mật với kẻ khác, nhưng hẳn Wolf sẽ biết, phải không?”

    Karula gật đầu, “Hắn biết.”

    “Vậy việc cứu người thì sao?” Âu Dương Xuân vẫn quan tâm việc giảm thương vong hơn, “Nếu trên đảo có bẫy rập, vậy chúng ta sẽ cứu người như thế nào?”

    “Có một biện pháp rất đơn giản.”

    “Đó là gì?” Âu Dương Xuân ngồi xuống, kiên nhẫn chờ câu trả lời.

    “Lợi dụng thời gian chênh lệch.” Triển Chiêu ngồi xuống, “Wolf là kẻ theo chủ nghĩa hoàn mỹ cực đoan, hắn sẽ không để những người trên đảo chết trước hắn, vì nếu chết quá sớm, sẽ không đạt được ý nghĩa ‘chôn cùng hắn’.”

    Mọi người nhìn nhau, rồi gật đầu.

    “Bởi vậy, ngày hắn giết hết tất cả những người đó cũng sẽ là ngày hắn tiêu diệt Karula và Ben.” Triển Chiêu tiếp tục, “Nếu Wolf không muốn dùng tay chân nào khác, hắn chỉ có thể tự mình làm tất cả mọi chuyện. Mà giết người hàng loạt một cách hiệu quả và nhanh chóng chỉ có hai cách.”

    “Đầu độc, hoặc cho nổ toàn bộ.” Bạch Ngọc Đường tiếp lời, “Mà có thể điều khiển từ xa chỉ có thể là kích nổ. Hơn nữa một vụ nổ hoành tráng sẽ có tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều, có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông.”

    “Đúng vậy.” Triển Chiêu gật đầu, “Dựa theo tính đa nghi của Wolf, hắn phải xác nhận rằng kế hoạch hoàn mỹ của mình đã được thực thi, hắn mới chịu làm bước tiếp theo. Ví dụ như, hắn nghe được tin, Karula ngày hôm trước cướp Ben, mà người cứu hộ ngày hôm sau mới tới, hắn sẽ thừa thời gian trống ở giữa đi xác nhận Karula có thực sự cướp người không. Sau khi xác nhận thông tin chính xác, hắn sẽ xác minh lại xem người cứu hộ đã lên đảo chưa, sau đó mới kích bom nổ, làm tất cả hoảng loạn… Rồi cuối cùng khi biết tin cho nổ xong xuôi, hắn mới yên tâm không để lại hậu hoạn, toàn tâm toàn ý đi tìm Karula báo thù.”

    “Ồ…” Tất cả gật đầu, “Chúng ta phải lợi dụng chính thời gian Wolf xác nhận lại thông tin để cứu người!”

    “Đúng thế.” Triển Chiêu gật đầu, tất cả thở phào nhẹ nhõm, “Chỉ cần làm Wolf lệch thời gian một chút thì có thể tránh việc đối đầu trực tiếp gây thương vong lớn hay tạo hậu quả khó lường trước.”

    “Nhưng… Nếu như vậy, thời gian chúng ta có để cứu người trên đảo sẽ vô cùng ngắn.” Âu Dương Xuân hỏi Triển Chiêu, “Trụ sở của Wolf lại rất lớn, làm thế nào có thể tìm ra chỗ mấy người đó bị nhốt đây?”

    Triển Chiêu trầm mặc một hồi rồi mới cất tiếng, “Những người này đối với Wolf không phải là con người… mà là vật thí nghiệm, là rác rưởi, là món đồ chơi.” Nói tới đây, anh quay nhìn Lạc Thiên, nhẹ giọng, “Lạc Thiên, anh có thể lên đảo cùng đội đặc công được không?”

    Lạc Thiên thoáng ngạc nhiên, nhưng cũng lập tức gật đầu, “Tôi hiểu.”

    Thấy Triển Chiêu có ý xin lỗi mình, Lạc Thiên cười, “Tất cả những kẻ làm thí nghiệm đều coi thực nghiệm của mình là vinh quang, thời điểm cuối cùng phải làm cho thỏa thích. Còn nhớ cái nhà kho ngầm ở thành phố S ngày trước không? Tất cả vật thí nghiệm hắn đều giấu ở đó… Cũng giống lần này thôi, phải nhốt họ ở nơi làm họ thống hận nhất, nhưng cũng sợ hãi nhất, nơi hắn đã giết người hoặc bắt họ dần giết lẫn nhau, làm cho họ dù chết cũng phải sợ hắn. Tôi nghĩ tôi có thể tìm được chỗ đó, nói cho cùng những thực nghiệm trên con người đâu cũng giống nhau, bình mới rượu cũ mà thôi.”

    Không ai nói một lời. Lạc Thiên nói đúng, lần này thật sự phải dựa vào anh, nhưng đồng thời cũng sẽ làm anh tổn thương không ít.

    “Lạc Thiên, em đi cùng anh!” Bạch Trì nói, Triệu Trinh bên cạnh cũng gật đầu.

    Sau đó, mọi người phân công nhiệm vụ. Triển Chiêu tính toán một chút, hai ngày nữa là thời cơ tốt nhất, tất cả chuẩn bị hành động.

    Bạch Cẩm Đường tiến lại gần Bạch Ngọc Đường, vỗ vỗ vai cậu em, “Ngọc Đường ạ, anh thấy chú mày làm đội trưởng rảnh thật đấy, có Triển Chiêu lập sẵn kế hoạch rồi. Mà nói đi nói lại, đầu óc của Triển Chiêu đúng là hữu dụng hơn cái đầu chú thật.”

    Bạch Ngọc Đường nghe xong cũng không buồn, ngược lại còn vui vẻ cười, “Đúng vậy, nên chuyện em làm đều là hoạt ~ động ~ thể ~ lực ~”

    Bạch Cẩm Đường hiểu ý gật gù, Triển Chiêu một bên nghe thấy mấy chữ ‘hoạt ~ động ~ thể ~ lực ~’ Bạch Ngọc Đường cố ý nhấn mạnh, phóng một ánh mắt sắc như dao sang. Bạch Ngọc Đường vội vàng chạy mất.

    Karula nhìn quanh chẳng có việc gì làm, cũng đành trở về bố trí lực lượng. Nhưng vừa ra tới cửa, hắn đột nhiên quay lại nhìn Triển Chiêu, “Đúng rồi, cậu thiên tài, có chỗ cậu nói sai rồi.”

    Triển Chiêu ngẩng đầu nhìn hắn.

    Karula trông Triển Chiêu một lát, rồi cười, “Tôi và Leonard thực ra không giống Wolf, chúng tôi còn căm hận một loại người nữa.”

    Triển Chiêu nghe xong sửng sốt nhìn hắn, rồi nhanh chóng mỉm cười, gật đầu, “Tôi hiểu rồi, là những kẻ làm tổn thương người các anh yêu thương.”

    Karula hơi nhíu mày, vừa lòng xoay người rời đi, miệng lẩm bẩm, “Phải… Thiên tài quả chính là thiên tài.”
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 7 - Chương 32: Bổ Lang Hành Động* ( kết thúc hồ sơ vụ án)

    Mấy ngày tiếp theo, mọi người khua chiêng gióng trống tiến hành chuẩn bị; lực lượng hải quân tụ tập đến vùng biển phụ cận quần đảo Lipari, chỉ đợi phát lệnh là sẵn sàng hành động.

    “Thời gian hành động dự định là 3 giờ chiều mai.” Âu Dương Xuân bước vào, “Dựa theo ý của Triển Chiêu, đã cố tình để lộ tin tức ra ngoài.”

    “Miêu Nhi, để lộ thời gian hành động… ổn chứ?” Bạch Ngọc Đường hỏi, những người khác cũng thoáng chút lo lắng.

    “Ổn mà.” Triển Chiêu nói, “Wolf rất đa nghi, nhất định sẽ cho là chúng ta truyền ra thời gian hành động chậm hơn dự định thật để có thể bất ngờ tấn công trước.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu. Lúc này, một thủ hạ của Karula chạy tới, đưa ọi người một chiếc điện thoại di động.

    Bạch Ngọc Đường tiếp điện thoại, giọng của Karula truyền đến, “Đội trưởng Bạch, đến khi nào tôi có thể hành động?”

    “6 rưỡi sáng mai.” Bạch Ngọc Đường đáp.

    “Hả?” Karula dường như hơi bất mãn, “Sớm vậy ai mà dậy nổi?”

    Bạch Ngọc Đường còn chưa kịp lên tiếng đã nghe Karula than thở, “Bỏ đi, dân Trung Quốc các người chẳng phải có câu ngạn ngữ ‘chim dậy sớm mới có sâu ăn*’ sao, tôi sẽ phá lệ một lần vậy, hi vọng hợp tác vui vẻ.” Dứt lời, cúp điện thoại.

    Bạch Ngọc Đường tiếp đó phân công nhiệm vụ, “Âu Dương phụ trách chỉ huy đợt cứu hộ này. Các đội viên tham gia là Lạc Thiên, Bạch Trì, Triệu Trinh, Vương Triều, Trương Long, và Tưởng Bình.”

    Lần này, Lạc Thiên cùng Triệu Trinh chịu trách nhiệm lẻn vào trong trước để tìm kiếm tung tích của những người bị nhốt. Vì vậy, sau khi mọi người ăn tối xong, lúc màn đêm buông xuống sẽ phải xuất phát. Trước khi đi, Triển Chiêu cầm bản đồ quần đảo đưa cho Bạch Trì xem, bảo cậu nhớ kỹ tất cả các vị trí, chịu trách nhiệm hướng dẫn cho Lạc Thiên và Triệu Trinh.

    Bạch Trì có chút lo lắng, nhìn Triển Chiêu, “Em… Chỉ có mình em hướng dẫn thôi sao?”

    Triển Chiêu mỉm cười, vỗ vai Bạch Trì, “Tưởng Bình sẽ dùng máy tính trợ giúp em nữa, nhưng chủ yếu vẫn là em phải dựa vào chính kiến thức của mình để đưa ra phán đoán. Nhiệm vụ rất nặng đấy.”

    Bạch Trì thoáng lộ vẻ thiếu tự tin. Bạch Ngọc Đường đi đến, ghé vào tai cậu thì thầm, “Lần này Triệu Trinh cũng lên đảo. Cậu ta giờ là người của em rồi, em phải biểu hiện thật tốt, không được để cho người ta gặp nguy hiểm đâu đấy.”

    Bạch Trì nghe xong tinh thần chấn động, liền nghiêm túc gật đầu, “Vâng, em biết rồi!”

    Thấy Triệu Trinh và Lạc Thiên đang thảo luận chuyện trang bị ở một bên, Bạch Trì tiến đến vỗ vai Triệu Trinh, “Trinh, anh đừng sợ, em cam đoan sẽ hướng dẫn cho anh thật tốt!”

    Triệu Trinh dở khóc dở cười nhìn Trì Trì, cậu nhỏ này tới bây giờ vẫn chưa hiểu tình hình sao.

    Sau đó, Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu bố trí kế hoạch vây bắt Wolf.

    “Karula không phải cảnh sát, yêu cầu hắn hợp tác cũng là tình huống bắt buộc, nhưng tốt nhất là không để cho hắn tiếp cận Wolf. Wolf vẫn nắm giữ phần lớn thông tin, chúng ta còn phải dựa vào hắn để tra rõ nguồn gốc, thả lưới tóm gọn một mẻ, không thể để hắn chết.”

    Tất cả mọi người gật đầu.

    “Mã Hán, cậu và Triệu Hổ chịu trách nhiệm phục kích bắn tỉa.” Bạch Ngọc Đường tiếp tục phân công, “Mason mang theo cảnh sát phòng thủ ở ngoài, đề phòng trường hợp Wolf bỏ chạy. Bởi Wolf có năng lực đặc biệt, để tránh thương vong, tốt nhất là có thể khuyên hắn đầu hàng, Miêu Nhi và Triệu Tước chịu trách nhiệm việc này. Nếu thật sự dụ hàng không được, tôi và cặp song sinh sẽ chịu trách nhiệm cưỡng chế bắt hắn.”

    Anh nói xong, tất cả mọi người đều không có ý kiến, duy chỉ có Bạch Cẩm Đường nhướn mi nhìn Bạch Ngọc Đường, “Ngọc Đường, còn anh?”

    Bạch Ngọc Đường dường như có chút khó xử, “Anh hai… Anh không phải là nhân viên cảnh sát… Em nghĩ anh vẫn không nên…”

    Bạch Cẩm Đường liếc cặp song sinh, ý là —— Tụi nó cũng đâu phải nhân viên cảnh sát.

    Bạch Ngọc Đường lại khó xử nhìn sang Triển Chiêu cầu cứu. Triển Chiêu cũng không biết nên nói làm sao mới tốt; nhiệm vụ lần này cực kỳ nguy hiểm. Wolf là một con sói hoang, không ai dám khẳng định khi hắn bị dồn đến đường cùng sẽ làm ra được chuyện gì… Mấy ngày nữa anh hai và Công Tôn sẽ kết hôn, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn…

    Mọi người cũng không dám khuyên, chợt nghe Công Tôn lên tiếng, “Vậy tôi cũng đi, chúng ta cùng hành động, nếu cần sẽ hỗ trợ; chứ để bọn tôi ở nhà chờ thì chỉ có thể lo lắng suông thôi.”

    Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, cảm thấy cũng có lý, đành gật đầu đồng ý.

    ~Màn đêm lặng lẽ buông xuống, Triển Chiêu thảo luận với Triệu Tước trong văn phòng đến khuya mới trở về, chợt bắt gặp Bạch Ngọc Đường đang ngẩn người ngồi ở trên giường.

    “Ngọc Đường, sao thế?” Triển Chiêu thấy sắc mặt Bạch Ngọc Đường có vẻ nghiêm trọng, liền bước tới hỏi.

    “Ừm…” Bạch Ngọc Đường khẽ thở dài, “Không biết tại sao nữa, vẫn cảm thấy hơi bất an.”

    Triển Chiêu giật mình, “Cậu trải qua từng ấy trận chiến lớn nhỏ rồi mà giờ mới là lần đầu tôi thấy cậu lo lắng đấy.”

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Không biết… Có dự cảm không lành.”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, ngồi xuống cạnh Bạch Ngọc Đường, đưa tay áp lên gương mặt anh, “Có lẽ là linh tính chăng… Giác quan thứ sáu của cậu trước giờ vốn rất nhạy.”

    Bạch Ngọc Đường cầm lấy tay Triển Chiêu, ngẩng đầu nhìn anh.

    “Vậy cụ thể cậu lo lắng chuyện gì?” Triển Chiêu hỏi, “Hoặc là người nào?”

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi đáp, “Tôi lo cho anh hai.”

    “Cậu cảm thấy anh hai sẽ gặp nguy hiểm?” Triển Chiêu hỏi.

    Bạch Ngọc Đường khẽ gật đầu. Triển Chiêu cau mày suy nghĩ một chút, đoạn xoay người ra ngoài.

    Khoảng nửa tiếng sau, Triển Chiêu quay lại, nói với Bạch Ngọc Đường, “Tôi đã nói chuyện với anh hai và Công Tôn rồi. Hai người họ ngày mai sẽ không tham gia, ở nhà chuẩn bị hôn lễ.”

    Bạch Ngọc Đường quay sang nhìn Triển Chiêu, thấy anh mỉm cười, nháy mắt với mình mấy cái thì mới dần dần thả lỏng.

    Chừng ba giờ sáng hôm sau, các đội viên SCI đều tỉnh dậy. Tối qua, nhóm của Âu Dương Xuân đã lên thuyền đi trước. Lạc Thiên và Triệu Trinh đã lẻn vào địa phận quần đảo, tìm kiếm các vị trí có thể giam cầm các con tin.

    Khoảng sáu giờ sáng, chiếc xe giam Ben chạy về cục cảnh sát, trên đường bị Karula bố trí mai phục, bắt Ben đi mất.

    Karula đưa Ben tới một căn cứ bí mật ở vùng núi phía Nam.

    Ben không biết kế hoạch lần này, thấy Karula bắt mình đi, hoảng sợ đến trợn trắng mắt. Karula thấy hắn kinh hoàng như vậy cũng cảm thấy rất thỏa mãn.

    Trong sân sau biệt thự của Karula có một không gian ngầm khổng lồ dưới lòng đất, giống hệt một vườn bách thú, lan can phía dưới cao gần mười mét, bao quanh một khu vực nuôi mười mấy con sói đồng cỏ Bắc Mỹ.

    Ben bị Karula trói phía trên lan can, bên dưới có mười mấy con sói hau háu nhìn hắn, nhất thời không thốt nên lời.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu nấp trong biệt thự của Karula. Vì nơi này tương tự một nơi cử hành tế đàn nên cũng không có quá nhiều người lui tới, nhìn chung Karula không cho ai biết nơi này, ngoại trừ vài nhân vật nòng cốt mà hắn tín nhiệm nhất.

    Khoảng chín giờ sáng, Triệu Trinh và Lạc Thiên thành công thâm nhập căn cứ của Wolf, mà hắn ta cũng không còn ở trong căn cứ, quả nhiên đã rời đi.

    Triệu Trinh và Lạc Thiên lục soát khắp căn cứ, tìm tung tích những người bị nhốt. Hai người ngạc nhiên phát hiện, căn cứ của Karula bố trí vô số bẫy rập, nhờ có trực giác của Lạc Thiên cùng thân thủ của Triệu Trinh, nhóm của họ rốt cuộc cũng tìm được vị trí giam giữ những con tin vào khoảng mười giờ. Lạc Thiên và Triệu Trinh thấy nhóm con tin bị hại thành bộ dạng người không người quỷ không ra quỷ cũng lắc đầu thở dài, nhưng… Ở địa điểm nhốt những con tin lại được đặt một lượng thuốc nổ cực lớn.

    Vị trí thuốc nổ được giấu khá kín; sau khi tìm được, Triệu Trinh và Lạc Thiên gọi chuyên gia tháo bom tới; may mắn Lạc Thiên có năng lực súc cốt, dễ dàng chui được vào những chỗ chỉ trẻ em mới chui vừa, rồi dựa theo chỉ dẫn của đội tháo bom mà thành công vô hiệu hóa chúng, cứu được toàn bộ các con tin.

    Âu Dương Xuân chỉ huy phần lớn nhân viên dời đi, lặng lẽ kết thúc hành động. Khoảng một tiếng sau, anh hạ lệnh cho nổ phần bom đặt trên đảo.

    Nửa giờ tiếp theo, tin tức lên song: Có một vụ nổ xảy ra trên quần đảo Lipari, tình huống cụ thể hiện vẫn đang được điều tra.

    Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu sau khi nhận được tin, cùng mọi người lẳng lặng chờ trong căn cứ của Karula, chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng.

    Trong biệt thự của Bạch Cẩm Đường, Công Tôn vừa xem tin tức trên ti vi vừa lo lắng không yên.

    “Đừng lo.” Bạch Cẩm Đường đưa tay xoa xoa cổ anh, “Tụi Ngọc Đường sẽ không sao đâu.”

    Công Tôn gật đầu. Lúc này, chuông cửa chợt vang lên.

    Bạch Cẩm Đường chau mày, nhìn màn hình quan sát… Là người đưa lễ phục đến. Anh vừa định ra ngoài mở cửa thì điện thoại vang lên.

    Công Tôn bắt máy, gọi Bạch Cẩm Đường, “Là Leonard.”

    Bạch Cẩm Đường quay lại bắt điện thoại, chuông cửa vẫn kêu không ngừng, Công Tôn liền ra mở cửa.

    “Chuyện gì?” Bạch Cẩm Đường bắt điện thoại, hơi mất kiên nhẫn.

    “Là cậu bảo tôi gọi đến mà!” Leonard trả lời một cách lười biếng.

    Bạch Cẩm Đường sửng sốt, lập tức quay phắt lại, nhìn thấy Công Tôn đang tiến ra ngoài cổng.

    “Sách!” Bạch Cẩm Đường ném điện thoại, đuổi theo, thấy Công Tôn đã mở cửa. Nghe thấy Bạch Cẩm Đường gọi mình, Công Tôn quay đầu, không ngờ lại bị người ở cửa túm lấy cánh tay, kéo thẳng vào trong xe. Chiếc xe kia chưa hề tắt máy, phóng thẳng đi.

    “Chết tiệt!” Bạch Cẩm Đường nghiến răng, lao vào một chiếc xe ở bên cạnh mà theo sát. Chiếc xe phía trước lạng lách như điên, Bạch Cẩm Đường không dám đuổi quá gấp, ngộ nhỡ xảy ra tai nạn xe thì người gặp nguy hiểm nhất chính là Công Tôn.

    Mắt thấy chiếc xe hướng tới căn cứ của Karula, nơi nhóm của Bạch Ngọc Đường đang mai phục, Bạch Cẩm Đường có dự cảm xấu, liền lấy điện thoại ra…

    ~Tất cả đợi khoảng hơn một tiếng… Wolf vẫn chưa xuất hiện.

    “Tại sao hắn vẫn chưa tới?” Triển Chiêu khẽ chau mày.

    Karula chờ hoài cũng bắt đầu buồn ngủ. Đột nhiên, Mã Hán chịu trách nhiệm canh gác lên tiếng, “Đội trưởng, có một chiếc xe đang chạy đến… Không đúng, là hai chiếc… Chiếc phía sau trông quen lắm.”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mi. Đúng lúc này, điện thoại di động vang lên, anh cầm lên, là Bạch Cẩm Đường gọi. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thoáng sửng sốt. Bạch Ngọc Đường bắt máy, nghe xong liền giật mình, vội thông báo, “Mọi người chú ý, Công Tôn bị Wolf bắt làm con tin!”

    “Cái gì?” Mọi người còn chưa kịp phản ứng, xe của Wolf đã thắng “Kít” lại một tiếng, dừng ở bên ngoài căn cứ của Karula. Bám sát ngay sau, xe của Bạch Cẩm Đường cũng đã đến nơi.

    Wolf mở cửa xe, lôi Công Tôn xuống, một tay cầm súng chĩa vào anh.

    Karula nghiêng đầu nhìn, nhướng hàng chân mày, bắt gặp Bạch Cẩm Đường đứng sau hai người ấy, sắc mặt quả thật là xấu tới cùng cực.

    Wolf vừa dí súng vào Công Tôn vừa quay đầu lại gườm Bạch Cẩm Đường, “Đừng tới đây! Nếu không tao giết nó!”

    Bạch Cẩm Đường đứng nguyên tại chỗ. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thoáng nhìn nhau, trong lòng hối hận không nên lời, sớm biết thế đã để cho hai người họ đi theo, thật là chữa lợn lành thành lợn què mà.

    Wolf lôi Công Tôn theo, đi tới trước mặt Karula. Mọi người cuối cùng cũng thấy rõ bộ mặt thật của Wolf. Ánh mắt Bạch Ngọc Đường lạnh như băng, nhìn Triển Chiêu, “Miêu Nhi, chính là gã này.”
    Ben nhìn thấy Wolf cũng nhăn mặt, cúi đầu. Tay của hắn vẫn đang bị trói trên lan can, chẳng khác nào một tấm bia sống; Wolf không một phát bắn chết hắn mới là lạ.

    Wolf nhìn chằm chằm Karula, nhe răng cười lạnh, “Không ngờ là tao còn tìm được một tấm bùa hộ mệnh cùng đi đúng không?”

    Karula chớp mắt mấy cái rồi liếc nhìn sang căn phòng kế bên. Vụ này chẳng phải là do đám Triển Chiêu giải quyết sao? Không ra là ta tự xử hắn.

    Triển Chiêu thoáng suy nghĩ, nhìn Triệu Tước một cái, sau đó đẩy cửa bước ra ngoài. Bạch Ngọc Đường dựa theo kế hoạch ban đầu, mang theo cặp song sinh bọc đánh từ đầu kia qua. Trước khi đi, Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu một cái, “Miêu Nhi…”

    Triển Chiêu gật đầu với anh rồi cùng Triệu Tước rời đi.

    Wolf nhìn thấy Triển Chiêu xuất hiện cùng Triệu Tước liền sửng sốt, nghiến răng ken két, “Quả nhiên bọn mày đã có chuẩn bị…”

    Triển Chiêu nhìn Wolf, lắc đầu nói, “Thả người đi, anh có bắt anh ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì.”

    “Ha…” Wolf cực kỳ có kinh nghiệm trong chuyện này. Hắn dùng Công Tôn chắn điểm bắn từ trên lầu của Mã Hán, cười lạnh, “Bọn mày cho là tao tay không tấc sắt mà tới? Bọn mày định bắt sống không được thì bắn chết phải không?”

    Dứt lời, hắn xoay mặt sang Ben, “Mày là đồ ngu! Dám phản bội tao, bây giờ thì biết hậu quả rồi chứ?” Sau đó lại quay sang nhìn Karula, “Yêu cầu của tao rất đơn giản, đợi tao giết chết thằng phản bội này, sau đó hai ta quyết đấu công bằng!”

    Karula mỉm cười, đột nhiên giương súng về phía Ben…

    “Đoàng!”

    Ben trợn mắt nhìn Karula, thét lên, ngã xuống đất.

    “Mày…” Wolf vốn định sẽ tự tay giết Ben, không ngờ lại bị Karula cuỗm tay trên. Hắn trợn tròn mắt, khuôn mặt tràn đầy lửa giận.

    “Biết điều này nói lên cái gì không?” Karula cười lạnh, “Chính là, tao mạnh hơn mày.”

    Wolf nheo mắt, “Chẳng qua số mày may thôi.” Lại dí súng vào Công Tôn, nhìn về phía Mã Hán trên lầu, “Thằng bắn tỉa ném khẩu súng xuống, nếu không tao bắn chết nó!”

    Mã Hán cau mày, chợt tiếng Bạch Ngọc Đường vang lên trong tai nghe liên lạc, “Làm theo đi.”

    Mã Hán ném khẩu súng xuống, sau đó giơ hai tay lên với Wolf, ý bảo mình không có súng, tiếp theo từ từ lùi vào trong. Triệu Hổ Vẫn nằm úp sấp bên cạnh, giao khẩu súng bắn tỉa cho Mã Hán, “Tiểu Mã ca, xem ra chỉ có một cơ hội duy nhất thôi.”

    Mã Hán tiếp lấy súng, cũng không nhắm ngay mà bình tĩnh đợi thời cơ.

    “Người yêu cầu quyết đấu chính là mày.” Karula nhìn chằm chằm vào Wolf, tỏ vẻ mất kiên nhẫn, “Vì sao lại dùng cái cách đê tiện như vậy? Từ lúc nào mày đã biến thành con rùa đen rụt cổ, nhân cách xuống cấp tới mức ấy sao?”

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường và cặp song sinh đã tiến đến phía sau Wolf, nấp ở đằng sau xe hắn.

    Triệu Tước nhìn tình hình trước mắt, đột nhiên nói khẽ với Triển Chiêu, “Cậu nhìn ánh mắt của hắn đi, dù thế nào đi nữa thì hắn cũng sẽ nổ súng với Công Tôn.”

    Triển Chiêu chau mày, mọi việc xem ra đã vượt khỏi tầm khống chế. Đều do mình tối qua khuyên Công Tôn…Tiểu Bạch chắc chắn cũng đang tự trách.

    Triệu Tước nhìn thấy thần sắc của Triển Chiêu, cười nhẹ, “Bây giờ mà cậu còn có thể nghĩ đến tư tình à?”

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút, biết bây giờ không phải là lúc để do dự, anh nén tâm tình rồi gật đầu với Triệu Tước. Hai người quay ra nhìn Wolf. Bạch Ngọc Đường thừa dịp Wolf không chú ý, nhẹ nhàng nhảy xuống lan can, đáp vào bên trong sân ban công. Anh cúi thấp người, lặng lẽ tiến đến gần mục tiêu.

    Triệu Tước đột nhiên gọi Wolf một tiếng, sau đó thì nhìn chăm chăm vào mắt hắn. Wolf khẽ cau mày, dường như cảm thấy hơi khó chịu, chợt nghe Triển Chiêu thấp giọng, “Buông tay ra…”

    Wolf vốn muốn nhìn đi chỗ khác, nhưng hai mắt không tự chủ được mà cứ hướng về Triệu Tước. Ánh mắt hắn hệt như đã bị đóng đinh lại.

    “Buông tay ra…” Triển Chiêu tiếp tục cất giọng dẫn dắt khiến cho Wolf dần dần mất đi khống chế ở đôi tay…

    Tiếp đó, một tiếng “Cạch” vang lên, tay của Wolf khẽ buông lỏng, khẩu súng rơi xuống đất. Cùng lúc đó, Công Tôn lập tức chớp lấy thời cơ giãy khỏi tầm kiểm soát của hắn, chạy về phía trước. Wolf cũng đồng thời giật mình tỉnh lại, thoát khỏi ánh nhìn của Triệu Tước, vừa vươn tay ra định bắt Công Tôn lại thì đột nhiên Bạch Ngọc Đường từ lan can phía sau lẻn đến, kìm chặt lấy, ấn hắn về phía trước. Do xung lực*, Bạch Ngọc Đường sau khi ấn Wolf xuống thì lộn người về phía trước. Wolf ngã rạp xuống mặt đất, nhanh chóng rút dao từ tay áo ra. Hắn vừa mới rút dao ra thì chợt nghe thấy một tiếng “Chíu”, trên cổ tay xuất hiện một lỗ hổng đầy máu. Con dao rơi xuống đất — là từ Mã Hán với khẩu súng của Triệu Hổ.

    Cặp song sinh đồng thời xông đến, lập tức chế phục Wolf. Bạch Ngọc Đường đưa còng tay cho họ còng hắn lại. Mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Karula cũng thu súng, đạp lên “xác” Ben vẫn nằm sấp trên mặt đất, “Được rồi, còn muốn diễn tới khi nào nữa? Vừa rồi ta đâu có bắn trúng ngươi.”

    Ben giật mình ngẩng đầu, bàn tay giấu dưới người chậm rãi giơ lên.

    Bạch Ngọc Đường ở một bên vừa thấy đã kinh ngạc: Khẩu súng vừa rồi Wolf đánh rơi đang nằm trong tay Ben. Khuôn mặt hắn ta tràn ngập ý cười, Bạch Ngọc Đường lập tức la lớn “Miêu Nhi!” rồi lao về phía Triển Chiêu.

    Nhưng lúc này, Ben đã giơ súng, hướng về phía Triển Chiêu, bóp cò…

    Ngay khoảnh khắc tiếng súng vang lên, Triển Chiêu lập tức cảm thấy Triệu Tước bên cạnh đẩy mình một cái. Anh khẽ lảo đảo, đầu đạn xoẹt qua cánh tay, nhói lên.

    Ben thấy mình bắn trượt, Karula ở bên cạnh đã kịp rút súng, hắn bất thình lình xoay mặt, nhằm vào Bạch Ngọc Đường, nã một phát.

    Lúc này cục diện vô cùng hỗn loạn, phản ứng đầu tiên của mọi người là đi cứu Triển Chiêu, hoặc là giơ súng nhắm vào Karula, không ai ngờ rằng Ben sẽ trực tiếp nổ súng với Bạch Ngọc Đường. Cũng vào khoảnh khắc tiếng súng vang lên, Bạch Ngọc Đường chợt cảm giác một bàn tay kéo giật anh từ phía sau. Cơ thể mất thăng bằng ngã sang một bên, nhưng anh vẫn kịp nhìn thấy viên đạn đã bắn trúng vào người vừa kéo mình – Bạch Cẩm Đường.

    Giây tiếp theo, tiếng súng lại vang lên, Mã Hán trên lầu cùng Karula bên cạnh đồng thời bắn chết Ben.

    “Anh!” Bạch Ngọc Đường vội lao đến đỡ Bạch Cẩm Đường, định tìm vết thương của anh trai. Vừa rồi rõ ràng anh nhìn thấy viên đạn đã bắn trúng.

    “Cẩm Đường!” Công Tôn cũng thét lên, hoảng hốt lao đến, cùng Bạch Ngọc Đường xem xét Bạch Cẩm Đường, tìm vị trí vết thương.

    Thế nhưng Bạch Cẩm Đường lại không tỏ vẻ đau đớn là bao, chỉ khẽ cau mày, đưa tay sờ lên ngực, nhẹ nhàng nhổ một viên đạn.

    Tất cả mọi người vây đến trợn tròn mắt.

    Công Tôn cởi Âu phục của Bạch Cẩm Đường, phát hiện bên trong có một lớp áo chống đạn…

    Bạch Cẩm Đường mỉm cười, nhìn Triển Chiêu ở ngoài đám người với vẻ mặt hết sức nhẹ nhõm, “Sáng nay Tiểu Chiêu cương quyết bắt anh mặc vào, nói rằng Ngọc Đường có dự cảm xấu, không mặc thì nó không an lòng.”

    Mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, đờ đẫn ngồi phịch xuống. Bạch Ngọc Đường ngồi dưới đất ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu, hai người nhìn nhau cười.

    Áp giải Wolf lên xe cảnh sát, mọi người lục tục rời đi. Triển Chiêu đứng tại chỗ nhìn quanh.

    “Miêu Nhi, chuyện gì vậy?” Bạch Ngọc Đường nhìn vết thương trên tay Triển Chiêu, “Tôi dẫn cậu đến bệnh viện.”

    Thế nhưng Triển Chiêu vẫn nhìn quanh quất, “Triệu Tước đâu?”

    Những người khác cũng giật mình sững sờ, bốn phía đều không phát hiện bóng dáng Triệu Tước.

    Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm vết thương trên cánh tay Triển Chiêu một lúc lâu, “Triệu Tước có thể nào… cũng vì có dự cảm xấu… mới chủ động tới hỗ trợ chúng ta?”

    Triển Chiêu hơi sững sờ, hạ giọng, “Mục đích chính là để đẩy tôi lúc nãy sao?”

    “Đừng nghĩ nữa.” Bạch Ngọc Đường kéo anh vào trong xe, “Bất kể như thế nào thì hôm nay chúng ta cũng đã đánh một trận rất đẹp, đúng không?”

    ~Dưới chân núi, Triệu Tước đứng ở ven đường quốc lộ, ngẩng mặt ngắm nhìn áng mây trôi trên trời. Một chiếc xe chậm rãi dừng lại trước mặt.

    Triệu Tước liếc chiếc xe một cái, sau đó tiếp tục ngẩng đầu nhìn mây.

    Cửa xe mở ra, người bên trong nhìn Triệu Tước, lạnh lùng hỏi, “Chơi đủ chưa?”

    Triệu Tước nhìn người nọ, không đáp.

    “Lên xe.” Ngữ khí hoàn toàn không để cho người ta cưỡng lại.

    Thở dài với vẻ bất đắc dĩ, Triệu Tước lên xe, đóng cửa.

    Người trong xe nhìn chằm chằm Triệu Tước một hồi, “Mệt lắm sao?”

    Triệu Tước ngồi vào ghế, nghiêng người ngã xuống, gối đầu lên đùi người nọ, khẽ lầm bầm, “Liên tục dùng đồng thuật quá lâu.”

    Người nọ nhẹ nhàng vuốt tai Triệu Tước, “Bọn nhỏ không sao chứ?”

    “Ừ.” Triệu Tước khẽ trả lời, sau đó chìm vào giấc ngủ.

    Xe từ từ lăn bánh đi mất.

    ~Mấy ngày sau, cục cảnh sát thành phố S dưới sự chỉ huy của cục trưởng Bao xử lý toàn bộ những gián điệp giả cảnh sát do Wolf cài vào. Phía cảnh sát quốc tế cũng tiêu trừ toàn bộ vây cánh của Wolf. Trận này phải nói là thắng rất đẹp. Nhưng các thành viên SCI vẫn chưa kịp hưởng thụ chiến thắng vụ án thì đã có một nhiệm vụ gian khổ khác đang chờ đợi bọn họ – tiếp tục lên đường thẳng tiến Đan Mạch, tham gia hôn lễ của Bạch Cẩm Đường và Công Tôn.

    Cơ mà… trước hôn lễ một ngày, Công Tôn lại nhốt mình trong phòng không chịu ra.

    Mọi người có khuyên thế nào cũng không được. Bạch Cẩm Đường sốt ruột tới độ muốn phá cửa. Triển Chiêu sờ cằm nhìn Bạch Ngọc Đường, “Hay… đây là chứng sợ hãi trước hôn nhân trong truyền thuyết?”

    (*) Bổ Lang Hành Động: là tên một bộ phim được trình chiếu năm 2003 với sự tham gia của các diễn viên Hà Gia Kính, Vương Khuê Vinh, Vu Tiểu Duệ… Bộ phim về đề tài cảnh sát chống buôn lậu, khủng bố, bắn súng ì xèo các loại. Hiện tại ở Việt Nam hình như chưa được chiếu và không có vietsub ở đâu hết. Nghe dân tình đồn với nhau là phim rất tệ, có cảnh nhạy cảm, diễn biến cùi, kết thúc nhảm, người xem chủ yếu là vì nể anh Hà Gia Kính lắm mới ráng xem cho hết.

    (*)‘Chim dậy sớm mới có sâu ăn’:

    “Bố dạy con: “Muốn nên sự nghiệp thì phải chăm chỉ thức khuya dậy sớm”.

    - Ví như con chim sâu, muốn bắt được nhiều sâu thì phải dậy sớm, dậy muộn thì chim khác nó ăn hết, lấy gì mà ăn! Con thấy thế nào?

    Con trai dửng dưng trả lời:

    - Con sâu nào ngu mới dậy sớm để con chim sâu nó bắt.

    -!!!!!”

    => Ý nghĩa câu ngạn ngữ đại loại như lời ông bố dạy, còn ai thông minh hơn thì có thể phát triển lên tầm logic của thằng con :z1: ))

    (*) Xung lực: xung lượng của lực, đại lượng vật lí đặc trưng cho tác dụng của lực theo thời gian

    — KẾT ÁN —
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 1: Nghi vấn của Mã Hân

    Vụ án thứ 8: Mật mã hung thủ

    Tháng tám nóng bức đã qua, tháng chín nhập thu, nắng gắt cuối thu cũng không còn, khí trời trở nên mát mẻ. Những ai phải chịu đựng mùa hè dài dằng cũng bắt đầu khôi phục sức sống, người đi đường cũng không còn chỉ biết cắm cúi mà bước nhanh, các cô gái cũng tranh thủ thời điểm này, đem váy áo đẹp diện đi dạo phố, cùng mùa hè nói lời cáo biệt..

    Học sinh trải qua một kì nghỉ hè thoải mái, đều đã trở lại trường, bắt đầu bận rộn với việc học tập.

    Mọi người trong SCI sau khi từ Châu Âu trở về, liền tập trung tinh thần đi tham dự phiên tòa kết thúc vụ án, một tháng vất vả cuối cùng cũng xong, Công Tôn cùng Bạch Cẩm Đường đi hưởng tuần trăng mật cũng đã trở về..

    Sau khi mọi người nghỉ ngơi chỉnh đốn lại tâm tình, liền bắt đầu tập trung vào nhiệm vụ, chỉ là —— không có án kiện.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đi tới đi lui phòng của Bao Chửng vài vòng, cũng không có án kiện, Bao Chửng liền ra lệnh, tra lại án trước đây chưa giải quyết.

    “Án chưa giải quyết.” Triển Chiêu nhăn mày, “Án chưa giải quyết không ít, bất quá gần đây hầu như không có, còn xa quá thì không có cách nào truy ra cặn kẽ.”

    “Ừ...” Bạch Ngọc Đường duỗi duỗi thắt lưng, “Không có án tử cũng là chuyện tốt a.”.

    Hai người mới bước ra khỏi phòng làm việc của SCI, liền thấy Bạch Trì ôm một quyển sách vội vã chạy về.

    “Trì Trì.” Triển Chiêu gọi Bạch Trì lại, “Đi đâu về thế?”.

    Bạch Trì hình như là chạy rất nhanh, trên trán đều là mồ hôi, vừa nhìn thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, liền khẩn trương đem quyển sách giấu ra phía sau.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nheo mắt, liếc nhau —— có bí mật!.

    “Trì Trì.” Triển Chiêu liền tiếp cận, thu hút lực chú ý của Bạch Trì, “Vật gì mà thần bí vậy nha?”

    “Không...” Bạch Trì nghiêng người, đem gáy sách giấu kĩ đi, bỗng Bạch Ngọc Đường tiến đến, vươn tay, nhẹ nhàng khéo léo rút quyển sách trong tay cậu ra..

    “A...” Bạch Trì cả kinh, bị Bạch Ngọc Đường đoạt mất sách rồi, Triển Chiêu nhanh chân chạy lại nhìn, “Là cái gì? Tiểu hoàng thư sao?”

    “Không phải!” Bạch Trì vội nói, “Là sách mới xuất bản...”.

    “Nga...” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa nhìn tựa sách, liền liếc nhau, vẻ mặt hiểu rõ nội tình, quyển sách tên là 《 cá nhân đích ma pháp 》, chính là tự truyện của Triệu Trinh..

    Bạch Trì có chút xấu hổ đem sách đoạt trở lại..

    “A... Ngày hôm nay là ngày đầu tiên xuất bản nha.” Triển Chiêu cười nói, “Em không phải là đích thân chạy ra nhà sách mua về đó chứ?”

    Bạch Trì không nói lời nào, gật đầu..

    “Em nếu muốn thì nói với Triệu Trinh một tiếng không được sao?” Bạch Ngọc Đường buồn cười, “Cần gì tự mình chạy đi?”

    Bạch Trì đem sách giấu kĩ rồi nói, “Các anh không được nói cho hắn biết là em đã mua đâu đó.”. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhịn cười, Triển Chiêu vỗ vai Bạch Trì, “Sách của Triệu Trinh bán chạy không?”

    “Cũng được a.” Bạch Trì gật đầu..

    “Có tên trên bảng xếp hạng không?” Bạch Ngọc Đường cũng hỏi..

    Bạch Trì có chút bất đắc dĩ trả lời, “Bảng xếp hang bị người ta chặn, nhìn không thấy, xếp hàng rất dài a.”.

    “Nhiều người mua sách của Triệu Trinh như vậy?” Triển Chiêu giật mình..

    “Cũng không phải.” Bạch Trì nói, “Người mua sách của Trinh đúng là nhiều, bất quá ngày hôm nay cũng có một buổi ký tặng sách, thật nhiều người xếp hàng ở đó, từ lầu một đến tận lầu bốn a.”.

    “Người nhiều như vậy?” Triển Chiêu trở nên hăng hái, “Đó là nhà văn rất hot sao? Là ai thế?”.

    Bạch Trì lắc đầu, “Em không nhìn thấy, nhưng sách em thấy được, hình như là tiểu thuyết khủng bố.”.

    “Tiểu thuyết khủng bố?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều giật mình, đầu năm nay tiểu thuyết ngôn tình bán rất chạy, tiểu thuyết khủng bố còn có thể bán được như vậy sao?.

    Triển Chiêu cũng là người ưa chuộng tiểu thuyết khủng bố, liền hỏi, “Là sách của ai? Biết tên không?”.

    “Là《hạ nhất chủng tử pháp》của Tội Phạm Thứ Mười Một”

    Tương Bình đang đánh máy tại bàn làm việc đột nhiên nói, “Một người bạn của tôi đang ở trong buổi ký tặng đó nha, nói rằng có rất nhiều người.”.

    “《hạ nhất chủng tử pháp 》a.” Triển Chiêu hào hứng, “Sách này tôi có xem qua, viết rất đúng, đặc biệt là miêu tả tâm lý của sát thủ biến thái, vô cùng chuẩn xác.”.

    “Sát thủ biến thái?” Bạch Ngọc Đường cảm thấy hứng thú, “Chính là tiểu thuyết suy luận?”.

    “Tiểu thuyết khủng bố a.” Tương Bình nói, “Không tính đến suy luận... Bên trong không có trinh thám, chỉ có hung thủ.”.

    “Là loại sách gì a?” Bạch Ngọc Đường thắc mắc, “Cuối cùng chính nghĩa có chiến thắng tà ác không?”.

    Tương Bình cười nói, “Đội trưởng a, anh đúng là lạc hậu.”.

    “Cái gì lạc hậu?” Bạch Ngọc Đường khó hiểu..

    “Người trẻ bây giờ không lưu hành loại phương pháp sáng tác truyền thống này nữa đâu.” Tương Bình cười nói, “Muốn tiên phong, muốn hiện đại, phải có cá tính!”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Này cùng phá án có gì quan hệ?”.

    “Sách của hắn nếu nói là tiểu thuyết suy luận, không bằng nói là N độc thoại tâm lý của sát thủ biến thái, nghe nói hắn để viết sách này, đã đặc biệt tới nhà giam, phỏng vấn không ít sát thủ biến thái a.”.

    “Làm sao được phỏng vấn a?” Bạch Ngọc Đường càng thêm giật mình..

    “Hắn hình như được tham gia vào nghiên cứu tội phạm a.” Tương Bình nói, “Dáng vẻ rất chuyên nghiệp.”.

    “Miêu Nhi, cậu xem qua rồi?” Bạch Ngọc Đường hiếu kỳ hỏi, “Có sách không? Tôi muốn xem.”.

    Triển Chiêu nhún nhún vai, “Tôi nhìn thấy ở thư viện, tiện tay lật xem.”.

    “Công Tôn đang đọc a.” Triệu Hổ nơm nớp lo sợ nói, “Hai ngày trước tôi thấy anh ấy cầm trên tay, vừa đọc vừa cười...”

    Tất cả đều câm nín..
    Đang đùa giỡn, thì Mã Hân đẩy cửa tiến vào, hướng Mã Hán vẫy tay, “Anh.”.

    Mã Hán đang ngồi ở bên cạnh bàn xem tài liệu, hỏi, “Làm sao vậy?”.

    “Anh tới đây.” Mã Hân lại gọi, nha đầu kia trước giờ vẫn luôn cười hì hì, nhưng ngày hôm nay sắc mặt tựa hồ có chút không tốt.

    Mã Hán đứng lên, đi tới cửa, “Làm sao vậy, Hân?”.

    Mã Hân nói khẽ với anh vài câu, Mã Hán tựa hồ có chút bối rối, “Này không hợp quy định a.”

    “Anh, giúp em được không?” Mã Hân túm lấy tay áo Mã Hán ngẩng đầu van nài, “Anh giúp em hỏi Bạch đội trưởng bọn họ một chút đi”

    “Hỏi tôi cái gì?” Bạch Ngọc Đường đang đứng dựa vào cửa mơ hồ nghe thấy hai người kia nhắc đến mình, liền xoay mặt hỏi.

    “Ách...” Mã Hán nhìn Bạch Ngọc Đường một chút, rồi hướng Mã Hân gật đầu, nói, “Chính em hỏi đi.”.

    Bạch Ngọc Đường vẫy vẫy Mã Hân, “Làm sao vậy? Vào bên trong rồi nói.”.

    Mã Hân hai tay đút vào túi áo, do dự một chút, nói, “Là như vậy, em có người bạn thân, tên là Trần Dương, sau khi tốt nghiệp trường sư phạm thì được lưu lại làm giảng viên.”.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, nghe không ra việc này cùng anh có quan hệ gì..

    “Lớp cậu ấy có một nữ sinh gọi là Lưu Mai.” Mã Hân nói, “Nữ sinh này có chút cổ quái, bình thường thích gây sự, thích cùng nam sinh quậy phá, đêm không về phòng ngủ, học kỳ trước bị nợ đến ba môn. Trần Dương chính là chủ nhiệm lớp cô bé, ngày thứ hai nhập học đã gọi cô bé đến phòng làm việc để tâm sự một chút, nhưng nữ sinh này lại tranh cãi với cậu ấy vài câu rồi giận dỗi bỏ đi, sau đó thì mất tích.”.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nghe xong gật đầu, hỏi: “Sau đó sao, tìm được không?”.

    Mã Hân nhẹ nhàng thở dài, “Cô bé mất tích được khoảng một tuần thì phụ huynh tìm đến trường, yêu cầu Trần Dương phải chịu trách nhiệm.”

    “Như thế rất phiền phức.” Triển Chiêu nói, “Nữ sinh này chắc chắn đã xảy ra chuyện, có lẽ là bất mãn? Nhưng dù bất mãn thế nào, cũng không đến mức cùng giảng viên ầm ĩ một trận, rồi không nói một tiếng mà mất tích như vậy? ”.

    “Này cũng chưa xong chuyện.” Mã Hân cười khổ một tiếng, “Mấy ngày hôm trước, trường học cho dọn dẹp đáy hồ nước, đem nước trong hồ thoát đi, thì tìm được một thi thể của nữ.”.

    Vừa nói xong, mọi người đang ồn ào một bên bỗng ngây ngẩn cả người, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu vô cùng kinh ngạc.

    “Là thi thể của nữ sinh kia sao?” Bạch Trì hỏi..

    “Ừ.” Mã Hân gật đầu, ” Chết đã được một tuần, bác sĩ khám nghiệm tử thi, nói là do chết đuối.”

    Tất cả mọi người không nói gì, trong đầu đều nghĩ —— đứa nhóc này cũng quá yếu đuối đi, cùng giảng viên ầm ĩ một trận một trận liền tự sát, đương nhiên, giảng viên này cũng coi như xong..

    “Là tự sát?” Triển Chiêu hỏi một tiếng..

    “Thi thể bình thường ở trong nước khoảng ba bốn ngày sẽ bị phù thũng.” Bạch Ngọc Đường cũng có chút nghi hoặc, “Phù thũng thì sẽ trương lên, thế nào chết một tuần rồi còn ở trong nước?”.

    Mã Hân suy nghĩ một chút rồi trả lời, “Cái này khả năng là tình huống đặc thù, bất quá pháp y đã nhận định là tự sát, em có đến phòng hồ sơ pháp y muốn điều tra một chút, nhưng xem qua thủ tục của toàn bộ quá trình cũng không thấy có gì không thích hợp.”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều gật đầu hỏi, “Vậy em nghĩ còn có vấn đề gì?”.

    “Không phải em nghĩ.” Mã Hân nói, “Là Trần Dương nghĩ rằng, cô gái này không phải là tự sát.”.

    “Cô ấy có căn cứ gì sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “Lưu Mai lúc cãi nhau với Trần Dương rất hung dữ, hơn nữa lúc bỏ đi còn dữ tợn quăng lại một câu “Cô đừng tưởng rằng cô rất giỏi, không phải chỉ là một giảng viên đại học sao, tôi sau khi tốt nghiệp chắc chắn sẽ tốt hơn cô nhiều.”” Mã Hân nói, “Hơn nữa Trần Dương kể rằng, Lưu Mai nữ sinh này rất mạnh mẽ, không hề yếu đuối đến mức đi tự sát.”.

    “Đúng là có chút không thích hợp.” Triển Chiêu nói, “Tính cách nữ sinh này chính là tích cực hướng về phía trước, cách nói chuyện cũng rất lạc quan, hơn nữa cô bé đối với chính mình còn có ước mơ, sẽ không đơn giản muốn đi tự sát.”.

    “Đúng a.” Mã Hân nói, “Trần Dương hiện tại rất phiền lòng, nhà trường vốn đang rất ủng hộ, thế nhưng vừa phát hiện ra người chết, liền đem trách nhiệm đổ hết cho cậu ấy, còn có tin tức viết rất tàn nhẫn, nói cái gì “Ác sư bức tử nữ sinh” các loại. Sinh hoạt hiện tại của cậu ấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gia đình nữ sinh kia muốn kiện cậu ấy, nhưng cậu ấy nói ngày đó cậu ấy thực sự không có mắng nữ sinh kia, chỉ là muốn khuyên bảo cô bé hãy biết quý trọng bản thân, chỉ như vậy mà thôi.”.

    “Nữ sinh kia, có đúng hay không bình thường rất thích thể hiện, ăn mặc loè loẹt, có rất nhiều bạn là con trai, vẻ ngoài cũng rất khá?” Triển Chiêu đột nhiên hỏi..

    “Đúng a.” Mã Hân gật đầu cười nói, “Không dối gạt các anh, Trần Dương là chị em tốt của em, vì cậu ấy, em đã đến trường học điều tra qua, bạn học của cô bé đều nghĩ Lưu Mai tự sát có chút ngoài ý muốn, hơn nữa thật ra, cha mẹ cô bé còn có một đứa con khác, Lưu Mai không được gia đìnhyêu thương mới có thể hình thành loại tính cách cổ quái này, cha mẹ cô bé áp bức Trần Dương không tha, chỉ là muốn cậu ấy bồi thường chút tiền thôi.”

    “Hậu sự còn chưa làm đúng không?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Mới vài ngày, thi thể hẳn là còn đang trong phòng xác.”.

    “Vâng.” Mã Hân gật đầu, “Bởi vì tố tụng không được tiến hành, cha mẹ của Lưu Mai không chịu làm tang sự, nói rằng tiền mai tang phải là do Trần Dương chi ra.”

    “Loại cha mẹ gì vậy?” Lạc Thiên ở một bên nghe không lọt tai, “Con gái thì đã chết mà cả ngày chỉ biết tiền tiền tiền.”

    “Thiên ca, bớt giận a~.” Triệu Hổ cầm cây quạt nhỏ quạt cho Lạc Thiên chút gió, “Ở nông thôn có rất nhiều gia đình còn trọng nam khinh nữ.”

    “Em muốn anh giúp em thế nào?” Bạch Ngọc Đường hỏi Mã Hân..

    “Em... vừa cùng Công Tôn nói một chút, Công Tôn nói chỉ cần anh có thể phê chuẩn đem án này tiếp nhận, anh ấy sẽ khám nghiệm lại tử thi.” Mã Hân suy nghĩ một chút rồi nói, “Em biết không hợp quy định, thế nhưng em cũng thấy được chuyện này rất khả nghi, nếu như thật là mưu sát, không những Trần Dương có thể cọ rửa oan uổng, chủ yếu còn là không để thủ phạm chân chính nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, nếu như thực sự điều tra không ra đầu mối, vậy Trần Dương cũng hết hy vọng, em cũng sẽ chết tâm a.”.

    Bạch Ngọc Đường nghe xong, xoay mặt nhìn Triển Chiêu, “Miêu Nhi, cậu nghĩ sao?”.

    “Ừ...” Triển Chiêu gật đầu, “Tôi đồng ý khám nghiệm lại tử thi.”.

    “Lý do a?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Chỉ là hoài nghi của giảng viên, không đủ để thuyết phục Bao cục trưởng.”.

    Triển Chiêu cười nói, “Người bình thường thích chơi trội, sẽ không đơn giản tự sát, nếu là muốn tự sát, cũng sẽ không chọn nhảy xuống hồ.” Nói rồi, quay qua hỏi Mã Hân, “Em đi qua cái hồ nước kia chưa? Có đúng hay không rất hẻo lánh?”.

    “Vâng!” Mã Hân gật đầu, “Rất dọa người a, em đi cùng Trần Dương mà còn thấy sợ, không biết một nữ sinh như cô bé vì sao lại muốn tới nơi đó nữa, lần này bởi vì trường học muốn sửa chữa lại, mới phái người đến quét tước.”.

    Triển Chiêu liếc Ngọc Đường, “Không có người chứng kiến, có điểm đáng ngờ, còn có thể phân tích chuyên nghiệp thêm.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Đi, tôi đến chỗ Cục trưởng Bao xin phê chuẩn, em cùng Công Tôn chuẩn bị khám nghiệm tử thi.”

    “Cảm ơn Bạch đội trưởng!” Mã Hân trên mặt lộ ra dáng tươi cười..

    “Đừng vui mừng sớm.” Bạch Ngọc Đường nói, “Các người nếu như tra không ra đầu mối, tôi sẽ mắng cho nghe.”.

    “Vâng~!” Mã Hân gật đầu, Bạch Ngọc Đường hướng Triển Chiêu hất hất đầu ―- cùng đi đi. Triển Chiêu cười vỗ vỗ vai Mã Hân, cùng Bạch Ngọc Đường rời khỏi, hướng phòng làm việc của Bao Chửng đi đến..

    Mười lăm phút sau, xin xỏ đã thành, thi thể được đưa đến phòng pháp y của Công Tôn, Mã Hân với Công Tôn, bắt đầu kiểm tra lại thi thể.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 2: Quỷ xui xẻo

    Mã Hân cùng Công Tôn vào phòng pháp y giải phẫu thi thể, những người khác vẫn không có việc gì làm. Bạch Ngọc Đường đứng lên lôi kéo Triển Chiêu, “Đi, Miêu Nhi, chúng ta đến trường sư phạm kia xem một chút.”.

    “Ừ.” Triển Chiêu đứng lên đuổi kịp Ngọc Đường, hai người mới vừa vào thang máy thì nghe phía sau Tương Bình gọi, “Đội trưởng!”

    Bạch Ngọc Đường đưa tay chặn cửa thang máy đang khép lại, cùng Triển Chiêu bước ra quay về phòng làm việc, “Làm sao vậy?”

    Chỉ thấy Tương Bình cầm trong tay chiếc điện thoại đưa cho anh, “Là Ngải Hổ gọi tới.”.

    Bạch Ngọc Đường đưa tay tiếp nhận, “A lô?”.

    Ngải Hổ ở đầu dây bên bên kia nói nói mấy câu, Bạch Ngọc Đường chau mày, “Được rồi, chúng tôi đến ngay.”

    “Sao thế?” Triển Chiêu hỏi..

    “Ngải Hổ nói tại một văn phòng trên tòa nhà cao tầng phố Trường Văn vừa xảy ra một vụ nhảy lầu tự sát.” Bạch Ngọc Đường nói, “Nói muốn chúng ta tới xem.”.

    “Nhảy lầu tự sát?” Triệu Hổ có chút khó hiểu, “Tự sát sao lại muốn chúng ta tới xem?”.

    “Ừ … Cậu ấy nói có chút vấn đề.” Bạch Ngọc Đường hướng mọi người vẫy tay, “Dù sao cũng đang nhàn rỗi, đi thôi!”

    Mọi người đứng dậy, như thường lệ để Tương Bình giữ nhà, những người khác lái xe hướng khu nhà cao tầng phố Trường Văn chạy tới.

    Phố Trường Văn chính là một khu dày đặc nhà cao tầng của thành phố S, thường lui tới nơi đây nhất chính là dân công chức văn phòng. Khi xe của SCI chạy tới, đã có không ít người vây quanh, dải phân cách cảnh tuyến đã được căng lên, đem người dân hiếu kỳ tách ra..

    “Bạch đội trưởng!” Ngải Hổ từ xa đã trông thấy Bạch Ngọc Đường bọn họ, nhanh chóng chạy tới..

    “Thi thể đâu?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “Tại sân trước tòa nhà.” Ngải Hổ dẫn đường cho bọn họ, vừa nói, “Hình dạng có chút thảm, theo nhân chứng nói, thì là từ tầng hai mươi ngã xuống.”.

    Triển Chiêu nghe xong chau mày, này còn gì là người..

    Quả nhiên, đi vào trong khu vực được cảnh tuyến, chỉ thấy trên khoảng sân rộng có một thi thể đang nằm đó, giày và đồ vật vân vân đã văng ra xa, người nọ trên cơ bản như một đống da heo nằm dính trên mặt đất..

    Tất cả mọi người khẽ nhíu mày..

    “Cậu muốn chúng tôi xem cái gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi Ngải Hổ, “Là tự sát sao? Cứ cho là mưu sát, các cậu cũng có thể đối phó a?”

    “Không phải không phải.” Ngải Hổ khoát khoát tay nói, “Tôi muốn cho các anh xem, có phải có điểm rất khác lạ không a?”

    Tất cả mọi người nghe được có chút khó hiểu, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, hỏi Ngải Hổ, “Có cái gì khác lạ?”

    “uhm …” Ngải Hổ suy nghĩ một chút rồi nói, “Trong tháng này, thành phố S đã có sơ sơ mười người tự sát.”

    “Gì?” Triển Chiêu sửng sốt..

    “Thành phố S có hơn một nghìn vạn nhân khẩu a, mỗi tháng tự sát vài người cũng là chuyện thường, không phải nói hàng năm toàn cầu đều chết mất vài vạn sao…” Triệu Hổ hỏi..

    “Nếu như dựa theo một tháng mà tính, đúng là rất bình thường.” Bạch Ngọc Đường nhăn mi, “Bất quá tháng này gần như vài ngày một người.”

    Mọi người sửng sốt, nhìn Ngải Hổ..

    Ngải Hổ gật đầu, “Chính vì vậy, mới đến hỏi một chút, anh em chúng tôi mấy ngày nay hầu như mỗi ngày ra nhận án bên ngoài đều là án tự sát, chúng tôi buồn bực chết đi được.”.

    Mấy người của SCI đều bật cười, Triển Chiêu đột nhiên hỏi, “Được rồi, mấy ngày trước trường đại học sư phạm có một sinh viên tự sát, cũng là do các cậu tiếp nhận sao?”.

    “Trường đại học sư phạm…” Ngải Hổ suy nghĩ một chút, nói, “Nga, là một sinh viên nữ… Chuyện gì luẩn quẩn trong lòng đến mức phải đi tự sát a, tuổi còn trẻ như thế, còn có người muốn sống cũng không được kìa.”.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, rồi bước tới gần cỗ thi thể..

    Những người khác cũng bước qua ngửa cổ nhìn tòa nhà, đừng nói từ bên trên nhảy xuống, chỉ cần đứng im nhìn thế này thôi, cũng đủ cảm thấy dọa người rồi.

    “Thật là nghĩ không ra a, cứ nhảy xuống như vậy, lúc chết cũng không đẹp, mà còn dọa sợ người khác.” Triệu Hổ có chút cảm khái.

    Triển Chiêu cúi đầu nhìn cỗ thi thể một chút, vuốt vuốt cằm như đang suy nghĩ gì đó..

    Bạch Ngọc Đường hỏi Ngải Hổ, “Có nhân chứng không?”.

    “Có rất nhiều.” Ngải Hổ nói, “Dù sao cũng đang là ban ngày, ở đây người qua lại cũng không ít, có một người thiếu chút nữa là bị đè chết, rất may khi người kia rớt xuống đã hét lên.”.

    “Hét lên?” Triển Chiêu ngửa mặt nhìn một chút, rồi hỏi, “Nhân chứng kia còn ở đây không?”.

    “Còn!” Ngải Hổ chỉ chỉ cách đó không xa, chỉ thấy có hai cảnh sát cùng một người đứng ở nơi đó, đang lấy lời khai. Người nọ – khoảng hơn ba mươi tuổi, hơi mập một chút, tóc húi cua, bề ngoài khá bình thường, mặc áo sơ mi văn phòng, trong tay ôm một bao công văn.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đi qua..

    “Tôi cái gì cũng không biết, thấy cũng không rõ a.” Người kia hình như có chút bực bội..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tới gần, thành viên tổ trọng án đều nhận ra hai người liền chào một tiếng, “Bạch đội trưởng, tiến sỹ Triển.”

    “Anh thiếu chút nữa bị đè trúng phải không?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “Phải.” Người này gật đầu, nhìn hai người một chút rồi nói, “Những gì tôi biết tôi đã nói cả rồi, tôi có thể đi được chưa, tôi bị muộn giờ làm rồi!”.

    Bạch Ngọc Đường quan sát hắn một chút, người nọ thấy không có ai ngăn cản đã muốn đi, lại nghe Bạch Ngọc Đường nói, “Anh hẳn là không có đi làm a…”.

    Người nọ đứng lại, mở to hai mắt nhìn Triển Chiêu, có chút khẩn trương nuốt nước bọt..

    Bạch Ngọc Đường nhíu nhíu mày nhìn hắn rồi hỏi, “Anh còn gì giấu diếm phải không?”.
    “Không… Không có a!” Người nọ lớn giọng, “Các người có ý gì hả? Tôi thiếu chút nữa bị đè chết, cũng không phải tôi đẩy hắn xuống, hỏi cái gì mà hỏi a, thật phiền phức!” Nói xong, xoay người muốn đi..

    “Chờ một chút.” Một cảnh viên ngăn hắn lại, “Hỏi anh có mấy câu anh gấp cái gì, dân chúng có nghĩa vụ phải phối hợp với cảnh viên để điều tra, anh có biết hay không a?”.

    “Tôi…” Người nọ cáu kỉnh, ngoan cố nói, “Tôi đã rất phối hợp rồi, hiện tại là các cậu đang làm lỡ việc của tôi!”

    Triển Chiêu theo dõi hắn một hồi, cười nói, “Trong bao của anh có gì đó rớt ra kìa.”.

    Biểu tình trên mặt người nọ biến hóa làm ọi người đều nghi ngờ, chỉ thấy hắn há to miệng, vẻ mặt vô cùng kinh hãi cúi xuống nhìn vào bao, rồi nhẹ nhàng thở phào khi phát hiện ra một điều gì đó..

    “Trong bao là cái gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi hắn..

    “Không… Không có gì.” Người nọ nói, “Đây là việc riêng của tôi a, không cần các cậu quản!” Nói xong, ôm bao muốn đi. Hắn vội vã đi về phía trước, Bạch Ngọc Đường cũng không cản hắn, thay vào đó là hướng về Mã Hán ở phía sau không xa ra lệnh bằng ánh mắt.

    Mã Hán không nói gì ngửa mặt nhìn tòa nhà, thấy người nọ sắp đi qua mình, liền nhấc chân nhẹ nhàng ngáng đường hắn.

    “Ai nha…” Người nọ kêu một tiếng rồi ngã xuống đất, cái bao thoáng cái đã tuột khỏi tay.

    “Không có việc gì chứ? Thật ngại quá.” Mã Hán xoay người lại dìu hắn, chỉ là một tay đúng là giúp đỡ, còn tay kia lại đặt trên lưng hắn, làm người nọ nửa ngày cũng không thể đứng lên, mà Triệu Hổ đang vươn tay nhặt cái bao ở trước mặt kia cũng cười ha hả, “Thế nào lại không cẩn thận như thế a?”

    Cầm cái túi trong tay, Triệu Hổ cố tình lôi ra một bao đựng công văn được khóa cẩn thận, chỉ nghe “Rầm” một tiếng, từ trong bao rơi ra một đống lớn thứ đồ vật gì đó, đoàn người hiếu kỳ ở phía xa cũng không khỏi thốt lên, là hàng loạt cọc tiền một trăm nhân dân tệ nha, trắng sáng cả một khoảng~.

    Người nọ quá sợ hãi liền giãy dụa đứng lên, định bỏ lại cái bao xoay người bỏ chạy thì bị Lạc Thiên đưa tay túm lại, Bạch Trì ở bên cạnh cảnh cáo hắn, “Không được chạy nữa! Thành thật một chút đi.”.

    Người nọ giãy dụa vài cái cũng không thể thoát ra khỏi bàn tay của Lạc Thiên, không thể làm gì khác hơn là từ bỏ..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, đều nghĩ có chút kỳ quái, Mã Hán cùng Triệu Hổ đem tiền cất vào trong bao, Bạch Ngọc Đường hướng Lạc Thiên vẫy tay.

    Lạc Thiên dẫn người qua..

    “Anh là đang làm gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi người nọ..

    “Tôi… Tôi buôn bán a, này là tiền của tôi, thế nào, mang theo tiền trên đường cũng là phạm pháp a?!” Người nọ tranh cãi.

    “Bao này không phải của anh.” Triển Chiêu nhàn nhạt nói, “Bề ngoài anh nhìn rất sa sút, trước đó không lâu hẳn đã ly hôn, cái bao kia rất quý báu, với y phục của anh cũng không xứng, anh không có lý do gì đem theo một túi đầy tiền như thế ra ngoài đường.”.

    “Tôi…” Người nọ sửng sốt một lúc lâu, nhìn Triển Chiêu, “Cậu… Cậu thế nào lại biết tôi vừa ly hôn không lâu a?”

    Triển Chiêu mỉm cười, liếc Ngọc Đường..

    Bạch Ngọc Đường có chút không kiên nhẫn nhìn hắn, “Ít nói nhảm đi, anh muốn tự khai, hay muốn về cảnh cục ép cung?”

    “Không … Mặc kệ tôi a!” Người nọ nhanh chóng xua tay, “Tôi… Bao này là do tôi nhặt được.”

    Bạch Ngọc Đường mặt lạnh đi không ít, “Xem ra anh rất không thành thật a.”.

    Triển Chiêu ngẩng đầu hướng Mã Hán nói, “Cậu đếm xem tổng cộng bao nhiêu tiền, rồi tra xem sáng nay các ngân hàng xung quanh có ai gửi đi một số tiền tương đương không, hẳn đó là một đôi vợ chồng vô cùng nôn nóng, tra được thân phận rồi, gọi điện thoại đến nhà họ hỏi một chút, xem có phải con họ bị người bắt cóc không.”.

    Triển Chiêu vừa nói xong liền thấy người kia sắc mặt trắng xanh, Bạch Ngọc Đường cười, “Xem ra đoán trúng rồi.”

    “Tôi… Không phải…” Người nọ khẩn trương đến cứng họng, Bạch Ngọc Đường lạnh giọng hỏi hắn, “Anh cầm chính là tiền chuộc sao?.”

    Người nọ còn muốn kiên trì không nói, chợt nghe Triển Chiêu nói, “Anh muốn ở tù cả đời phải không?”.

    Người nọ kinh hoàng nhìn Triển Chiêu, chợt nghe cậu nói, “Nói mau, nếu không tội của anh không chỉ là bắt cóc, mà sẽ thành cố ý giết người.”

    Người nọ mở to hai mắt, Bạch Ngọc Đường túm lấy hắn, đem hắn kéo đi, Lạc Thiên cùng Bạch Trì lái xe đuổi theo, những người khác tại hiện trường, cùng Ngải Hổ điều tra vụ án..

    Ở trên xe, người trung niên kia cuối cùng cũng chịu thành thật khai ra mọi chuyện..

    Người này tên là Hứa Trung, thực sự đúng như lời Triển Chiêu, trước kia công việc không được như ý, bị đuổi khỏi chỗ làm, cực khổ vài ngày đi tìm việc khác nhưng vẫn không có cơ hội, bởi vì phải thanh toán tiền nhà nên ngày càng túng quẫn. Vợ hắn cùng hắn ầm ĩ vài lần sau đó ly hôn, tiền dành dụm của hắn đều đưa cho vợ. Mấy ngày hôm trước đang dạo ngoài đường, đi qua một khu nhà nhà trẻ gần đó thì thấy một đôi vợ chồng rất giàu có, lái xe đón con tan học, hắn đột nhiên sinh ra ác niệm trong đầu. Bởi vì đôi vợ chồng này hình như rất bận rộn, đứa trẻ kia mỗi ngày tan học đều phải chờ trước cổng hơn mười phút, hắn ngày đó liền giả bộ làm bạn của cha mẹ, đem đứa trẻ lừa đi..

    “Cậu… Cậu thế nào biết tôi vừa ly hôn?” Hứa Trung không giải thích được hỏi Triển Chiêu..

    “Tay của anh phơi nắng đến đen sậm, chỉ có tại nơi đeo nhẫn cưới là trắng, nhìn ra được trước đây có đeo nhẫn a.” Triển Chiêu không yên lòng nói, “Anh nhìn qua giống một nhân viên văn phòng, hẳn là không có cơ hội phơi nắng nhiều như vậy, xem ra cả mùa hè này anh đều ở ngoài trời nắng, khả năng lớn nhất là đi tìm việc làm, hình dạng thoạt nhìn sa sút chán nản, phỏng chừng đã gặp phải chuyện không vui, sau đó thì ly hôn … Chỉ là suy đoán mà thôi.” Triển Chiêu nói, rồi giục Bạch Ngọc Đường, “Tiểu Bạch, đi nhanh một chút!”.

    Bạch Ngọc Đường tăng tốc, Hứa Trung nói, “Tôi để bé ở nhà, không có việc gì đâu.”.

    Triển Chiêu không để ý tới hắn, luôn lo lắng không yên. Bạch Ngọc Đường phóng thật nhanh đến nơi ở của Hứa Trung. Sau khi xuống xe mọi người chạy vội lên lầu, vừa tới cửa Bạch Ngọc Đường liền chau mày, một mùi khí gas nồng đậm từ bên trong truyền ra.

    Mặt Hứa Trung trắng bệch, tay lấy chìa khóa không ngừng run rẩy, “Tôi không bật bếp a, thế nào lại …”

    Bạch Ngọc Đường đưa tay đoạt lấy cái chìa khóa mở cửa, Bạch Trì gọi điện thoại gọi xe cứu thương, cửa vừa mở, Bạch Ngọc Đường chạy ào vào mở cửa sổ ra, Triển Chiêu tìm được một đứa bé đang nằm trên giường, chỉ thấy bé sắc mặt ửng hồng, hô hấp gấp gáp, nhưng không có ngất đi..

    Triển Chiêu cởi nút buộc cổ áo cho bé, Bạch Ngọc Đường đem toàn bộ cửa sổ mở ra, không khí dần dần lưu thông..

    Rất nhanh, xe cứu thương tới, các bác sĩ đem đứa bé rời đi, bởi vì được cứu đúng lúc, tính mạng đứa bé hẳn là không có việc gì.

    Bạch Trì theo đến bệnh viện, thuận tiện thông báo cho cha mẹ đứa trẻ, Lạc Thiên đem Hứa Trung đã hóa ngốc áp tải về cảnh cục, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ở lại trong phòng..

    “Miêu Nhi.” Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu ở trong phòng thong thả kiểm tra, liền hỏi, “Án tử lần này, không hề đơn giản đúng không?”

    Triển Chiêu mỉm cười gật đầu, “Nếu vừa rồi Hứa Trung bị đè chết, vụ rò khí gas khả năng sẽ không phát sinh, chính là vì hắn không bị đè chết, cho nên mới xảy ra vụ này.”.

    Bạch Ngọc Đường hơi nhíu mày, “Cậu là nói, nếu như đứa trẻ chết, thì Hứa Trung cũng chết chắc rồi, phải không?”

    “Chà…” Triển Chiêu sờ sờ cằm, cười cười, “Án tử lần này, rất thú vị nha.”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 3: Suy luận

    Sau khi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường về tới SCI, Mã Hán đưa lên tài liệu chi tiết về người nhảy lầu nọ cùng Hứa Trung. Người nhảy lầu tên là Ngô Tiễn Lương, là một nhân viên văn phòng, vốn phụ trách mảng kinh doanh, nhưng gần đây xí nghiệp giảm biên chế, anh ta liền bị sa thải, bởi vì tuổi đã cao, trong người lại có bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Anh ta ngày hôm nay tới xí nghiệp đã từng làm việc, sau đó không nói hai lời đã vọt tới cửa sổ nhảy xuống.

    “Đi thẳng tới cửa sổ nhảy xuống?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “Phải.” Vương Triều gật đầu, “Chúng tôi đã hỏi qua nhân viên ở đây, họ kể lại như thế.”.

    “Có tìm được điện thoại di động không?” Triển Chiêu đột nhiên hỏi..

    “Có thì có, nhưng đã nát rồi.” Trương Long cầm một túi vật chứng đưa cho Triển Chiêu, bên trong chỉ còn lại một đống linh kiện..

    Triển Chiêu tiếp nhận nhìn một chút rồi hỏi, “Điện thoại này tìm được trong túi hay rơi ở bên ngoài?”.

    “Ở bên ngoài tìm được a.” Triệu Hổ cười hì hì nói, “Tôi hỏi đồng nghiệp của anh ta, hình như là cầm ở trên tay.”

    “Thông minh.” Bạch Ngọc Đường hướng hắn gật đầu, rồi quay lại nhìn Triển Chiêu..

    Triển Chiêu nhìn chiếc điện thoại một lúc lâu, rồi nói với Tương Bình, “Tra số điện thoại, rồi kiểm tra xem anh ta nhận được điện thoại vài lúc nào, nội dung là gì.”.

    “Được.” Tương Bình bắt đầu gõ bàn phím, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường tìm sô pha ngồi xuống, vừa đặt mông, đã thấy Bạch Trì bưng đến hai ly sữa to. Thấy Bạch Trì một bộ dáng không khác gì chú cún nhỏ đang vẫy đuôi, hai người liếc nhau, biết ngay thằng nhóc này khẳng định đang có chuyện gì đó liền hỏi, “Làm sao vậy?”.

    Bạch Trì nhìn Triển Chiêu, hai mắt chớp chớp, “Anh, sao anh biết đó là bắt cóc a?”.

    Triển Chiêu bất ngờ, “A?”.

    “Anh thế nào từ Hứa Trung, vụ nhảy lầu, với vài chi tiết khác, lại suy luận ra đó là bắt cóc, rồi đứa bé kia sẽ bị hãm hại?”.

    “Tôi cũng tò mò nha.” Lạc Thiên đứng một bên cũng rất hứng thú kéo ghế ngồi xuống..

    Triển Chiêu nhìn mọi người, nói, “Um... Kỳ thực cũng không quá phức tạp.” vừa nói, vừa đập nhẹ Bạch Ngọc Đường một cái, “Chính là một câu nói của người cậu thần tượng.”.

    Bạch Ngọc Đường nháy mắt mấy cái, “Một câu a? thần tượng của tôi nói rất nhiều câu.”.

    “Chính là câu nói bên trong《 Những hình nhân nhảy múa 》.” Triển Chiêu nói..

    “àh...” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi nói, “Muốn suy luận được cũng không quá khó, mỗi một suy luận nên căn cứ vào kết quả thực tế, ngoài ra, bản thân từng suy luận cũng rất đơn giản. Nếu làm được như vậy rồi, đem những suy luận trung gian bỏ đi, chỉ nói với mọi người những vấn đề khởi đầu và cái kết luận, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời, phát huy được hiệu quả của suy luận.”.

    “A, em biết câu này.” Bạch Trì gật đầu, “Là một câu nói của Holmes.”.

    Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, đợi Triển Chiêu giải thích..

    Triển Chiêu cười cười, nói, “Kỳ thực vừa rồi tôi ngoại trừ suy luận ra, còn có phân tích lời nói, nói cách khác, kết luận của tôi vừa từ suy luận vừa từ phân tích Hứa Trung mà thành.”.

    Những người khác đều đem ghế lại ngồi xuống, nghe Triển Chiêu kể lại..

    “Ban đầu, tôi quan sát Hứa Trung, thấy hắn hơi kì lạ, thoạt nhìn thì là một nhân viên văn phòng sa sút, đầu đầy mồ hôi, đang rất khẩn trương, thế nhưng trong tay cầm một cái bao có vẻ rất quý giá, đây là khác thường, đúng hay không?”.

    Mọi người gật đầu, “Đúng.”.

    “Lúc chúng tôi đến hỏi hắn, hắn rõ ràng rất muốn nhanh nhanh thoát đi... Điều này không phù hợp với tâm tính của một người bình thường.” Triển Chiêu cười cười, “Người Trung Quốc quan niệm đại nạn không chết tất có hạnh phúc cuối đời, nếu như gặp phải tình huống như vậy, hắn đúng ra phải rất hăng hái cùng mọi người nói chuyện, rằng hắn ngày hôm nay thực sự rất may mắn, vừa rồi nếu như chậm một chút, hoặc nhanh một chút, hắn nhất định phải chết, v.v... Hơn nữa dáng vẻ của hắn thoạt nhìn cũng không phải là không có hiểu biết, khẳng định nên biết phối hợp với cảnh sát phá án này.”.

    Tất cả mọi người gật đầu, Triển Chiêu lại nói, “Đương nhiên không loại trừ hắn vội vã đi làm, có lẽ đã quá giờ, thế nhưng liên tục cường điệu chuyện đó khiến cho hắn tự mình phủ định chính mình.”.

    Bạch Trì nghe xong suy nghĩ một chút, nói, “Nga... Đúng vậy, nếu như đúng là gấp lắm rồi, người bình thường hẳn là sẽ nhiều lần nói tôi bị trễ giờ, cho tôi đi trước vân vân, nhưng hắn lại luôn nhấn mạnh, người chết cùng hắn không quan hệ các loại, có vẻ rất sợ dây dưa với cảnh sát.”.

    “Đúng vậy.” Triển Chiêu phóng mắt qua liếc Bạch Ngọc Đường, “Cho nên khi con cáo nào đó hỏi hắn, ‘anh hẳn là không hề đi làm?’, Hứa Trung không có trả lời, mà lại tránh đi trọng tâm câu chuyện, biểu thị hắn rất sợ cùng cảnh sát nói chuyện, suy ra hắn đang làm chuyện xấu.”

    Tất cả mọi người lén nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường nhướn nhướn mày..

    “Còn bắt cóc thì sao?” Mọi người lại hỏi..

    Triển Chiêu cười nói, “Kế tiếp, tôi lưu ý tới những đặc điểm của hắn, ví dụ như rất nghèo túng, kết hôn đã lâu, suy đoán ra tình cảnh của hắn, những điều này đều có thể lý giải ha?”.

    “Có thể.” Mọi người gật đầu, những thứ này chỉ cần giỏi về quan sát, cơ bản đều có thể suy đoán ra..

    “Sau đó tôi chú ý tới cái bao của hắn.” Triển Chiêu nói, “Như đã nói, cái bao cùng hắn rất không phù hợp, cho nên tôi hoài nghi cái bao này không phải của hắn, vì thế tôi giả bộ nói, có gì đó trong bao rớt ra, hắn liền cúi đầu nhìn.”.

    Mọi người gật đầu..

    “Câu hỏi này ngoại trừ xác định xem có phải trong bao chứa gì đó không được cho cảnh sát thấy, cũng xác định xem cái bao này có phải của hắn hay không.” Triển Chiêu cười, “Nếu như cái bao của hắn, vậy hắn sẽ hiểu rõ nó, nếu hắn đựng thứ gì đó rất quan trọng, hắn nhất định là kiểm tra qua nhiều lần, để biết chắc không thể rơi ra, nhưng hắn ta có vẻ như đối với cái bao này một điểm cũng không biết.”.

    “Nga...” Bạch Trì gật đầu, “Đúng nga.”.

    “Khi Tiểu Bạch hỏi hắn trong bao là cái gì, mọi người còn nhớ hắn nói thế nào không?” Triển Chiêu hỏi.

    “Ừm, này là việc riêng của tôi, các cậu không cần quản.” Bạch Trì nhớ lại..

    “Không sai.” Triển Chiêu cười cười, nói, “Cùng là cự tuyệt, nhưng nếu nói thẳng “Không”, chứng tỏ hắn có chuẩn bị tâm lý, nhưng nếu hắn phải dựa vào một điều kiện cụ thể nào đó để nói không, chứng tỏ bản thân hắn không đủ tự tin, đồng thời có điểm khả nghi.”
    Mọi người quay qua nhìn Bạch Ngọc Đường..

    Bạch Ngọc Đường đang uống sữa, thấy mọi người nhìn mình, liền giải thích, “Cái này, giống như hai người cãi nhau, một người nói “tôi sẽ không bỏ qua cho cậu”, một người lại nói, “ba ba tôi là ai cơ chứ, tôi sẽ không bỏ qua cho anh”, người sau đối với chính mình không đủ tự tin, càng cần mượn ngoại lực để tiếp sức. Mà thứ có thể áp chế cảnh sát nhất là gì?”.

    “Pháp luật.” Mọi người cùng nhau gật đầu a gật đầu, quay lại tiếp tục nhìn Triển Chiêu..

    “Đến đây, chúng tôi có thể khẳng định người này trong bao có gì đó trái pháp luật, kỳ thực lúc đó nhìn bề ngoài, cũng có thể đoán ra được đó là tiền, cho nên muốn Mã Hán cùng Triệu Hổ phối hợp, đưa thứ trong bao của hắn ra, quả nhiên đúng là tiền.” Triển Chiêu cũng bê ly sữa lên uống một ngụm, chậc chậc lưỡi..

    “Vậy còn bắt cóc?” Bạch Trì hỏi, “Rất nhiều cách để có được một số tiền lớn, vì sao lại là bắt cóc, mà không phải là cướp bóc, ăn trộm, hay vơ vét tài sản a?”.

    Triển Chiêu nở nụ cười, “Cái này, kỳ thực là để tránh hậu quả xấu nhất.”.

    “Tránh hậu quả xấu nhất?” Mọi người nghiêng đầu nhìn qua Ngọc Đường, động tác đồng loạt..

    “Khụ khụ...” Bạch Ngọc Đường bị sặc sữa..

    Triển Chiêu liếc mắt nhìn anh, tiếp tục nói, “Kỳ thực tôi đã đoán được hắn cầm trong tay chính là tiền, hơn nữa là làm chuyện trái pháp luật mà có, trong đầu trước hết nghĩ đến chính là... vì sao thiếu chút nữa bị đè chết chính là hắn, mà không phải những người khác?”.

    Mọi người liếc nhau, gật đầu, “Đích xác có chút trùng hợp.”.

    “Giả thiết này kỳ thực rất đơn giản.” Triển Chiêu nói tiếp, “Không phải là trùng hợp hay không. Tình huống trùng hợp chúng ta không cần lo lắng, hiện tại lo lắng chính là không trùng hợp... Có người muốn hại hắn!”.

    Mọi người gật đầu, hăng hái chuẩn bị tinh thần tiếp tục nghe..

    “Hắn không chết, kế hoạch của người hại hắn thất bại, đúng không?” Triển Chiêu hỏi..

    Mọi người đều gật đầu a gật đầu..

    “Nếu như hắn là cướp đoạt tài sản, hãm hại lừa gạt, hay bất cứ chuyện xấu gì, rất khó có thể lại làm hại tới sinh mệnh của người khác... trừ bắt cóc.” Triển Chiêu chăm chú nói, “Nếu như tiền hắn có đúng là tiền chuộc bắt cóc, như vậy hắn có thể còn có một mạng người khác trên lưng.”

    Mọi người liếc mắt nhìn nhau, tiếp tục gật đầu..

    “Lời tôi nói, chính là kết quả xấu nhất có thể xảy ra.” Triển Chiêu nói, “Tôi muốn tránh kết quả này nên mới cố ý ở trước mặt hắn gọi người điều tra những vụ bắt cóc có liên quan, hắn lúc đó liền có ánh mắt khiếp sợ, chứng tỏ tôi đã đoán đúng.”

    “Nga...” Tất cả mọi người hiểu..

    “Cuối cùng.” Triển Chiêu nói, “Nếu lập luận trước đã đúng, như vậy suy ngược trở lại, tất cả chuyện này không hề trùng hợp, đúng không?”.

    Mọi người chỉ còn biết tiếp tục gật đầu..

    “Nói cách khác, có người muốn Hứa Trung chết nên dùng vật nặng đè chết hắn.” Triển Chiêu nói, “Hung thủ cần một vụ tự sát trùng hợp như thế để hại chết hắn mà không bị người khác nghi ngờ là do mưu sát; như vậy nếu hắn không bị đè chết, phương pháp tốt nhất để thay thế cho việc giết hắn là gì?”.

    “Đứa trẻ bị bắt cóc ngoài ý muốn tử vong, sau đó hắn chính là vừa bắt cóc vừa mưu sát, chết chắc rồi!” Tất cả mọi người bừng tỉnh. Bạch Trì vẻ mặt thật hưng phấn, “Cho nên, chúng ta đi cứu đứa trẻ này, cũng là một lần tránh cho kết quả xấu nhất xảy ra, bởi vì sự tình đúng như chúng ta suy đoán, như vậy suy ra, đích thật là có người cố ý gây ra vụ mưu sát trùng hợp lần này, mục đích cuối cùng, chính là muốn Hứa Trung phải chết.”

    “Đúng rồi!” Triển Chiêu vừa uống sữa vừa thoả mãn gật đầu, “Thông minh.”.

    “Đem quá trình suy luận trung gian bỏ đi, chỉ nói ra giả thiết mở đầu cùng kết luận đúng là cách suy luận thần kỳ.” Bạch Trì gật đầu, “Chuẩn a.”

    Trong phòng đang tán dóc, chợt nghe từ cửa truyền đến tiếng vỗ tay, “Thực sự là suy luận tuyệt vời.”.

    Mọi người ngẩng đầu, thấy Mã Hân mang theo một phần văn kiện đứng ở cửa..

    “Hân?” Mã Hán ngẩng đầu gọi cô, “Kết quả khám nghiệm tử thi có rồi?”.

    “Vâng.” Mã Hân gật đầu, hướng Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nói, “Thi thể Ngô Tiễn Lương Công Tôn còn đang kiểm nghiệm, em đem tới này là của Lưu Mai, có quấy rối các anh thảo luận vụ án không?” Vừa nói, vừa nhìn Bạch Ngọc Đường..

    “Không có.” Bạch Ngọc Đường hướng cô vẫy tay, “Đang chờ nhất cái này, có đầu mối không?”.

    Mã Hân gật đầu đi tới, đem văn kiện đưa cho Bạch Ngọc Đường rồi nói, “Lưu Mai đúng là chết đuối.”.

    Tất cả mọi người có chút thất vọng, lại nghe Mã Hân nói tiếp, “Nhưng từ trong phổi của Lưu Mai phát hiện một lượng muối sunfat và muối photphat.”

    Mọi người mở to hai mắt nhìn Mã Hân, “Thứ gì vậy?”.

    Mã Hân cười cười, nói, “Là thành phần chính của chất tẩy rửa.”.

    “Chất tẩy rửa?” Bạch Trì nhíu mày, “Trong hồ nước cho dù có chất tẩy rửa, cũng không có khả năng nhiều đến mức...”

    “Cho nên, em cùng Công Tôn cạo hết tóc của cô bé, thì phát hiện được vài thứ.” Mã Hân chỉ chỉ bức ảnh chụp trong đống văn kiện trên tay Bạch Ngọc Đường..

    Chỉ thấy trên da đầu, có vết dấu tay rất rõ ràng..

    “Cô bé là bị người khác dìm trong nước cho đến chết rồi mới bị ném vào hồ nước.” Triển Chiêu nói, “Chất tẩy rửa sao...”

    “Em đã đi qua cái hồ nước kia.” Mã Hân nói, “Gần đó có một nhà vệ sinh công cộng, nước bên trong được tẩy trừ rất sạch sẽ.”

    Bạch Ngọc Đường khép lại văn kiện, hướng Mã Hân gật đầu, “Làm tốt lắm!”.
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 4: Trường học

    Năm giờ chiều cùng ngày, Bạch Ngọc Đường lái xe, cùng Triển Chiêu tới trường đại học sư phạm. Vừa lúc các lớp tan học, cũng đến giờ ăn, các quán ăn trước cổng đông kín người. Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường xuống xe cùng nhau đi vào trong trường, nhìn những sinh viên vội vã ra ngoài mua đồ ăn, trên mặt ít đi một phần con buôn, nhiều hơn một phần hồn nhiên, hai người không khỏi nhớ tới thuở còn học đại học của bản thân, so với hiện tại quả là dễ dàng hơn nhiều.

    Tướng mạo hai người vốn vô cùng xuất chúng, vừa đi vào trong đã khiến cho không ít người chú ý, lúc này sắc trời cũng đang tối dần, Bạch Ngọc Đường lấy ra tấm bản đồ Mã Hân đưa cho, cùng nhau đi về phía Tây Bắc tới vườn trường, càng đi càng thấy ít người qua lại, hai người đi tới cánh rừng nhỏ ở cửa Bắc, men theo lối mòn tiến vào..

    “Ở đây thực sự rất yên tĩnh a.” Triển Chiêu nhìn xung quanh, “Một nữ hài tử hẳn là sẽ không một mình chạy tới nơi này.”

    “Rất có thể là có người gọi cô bé tới, hoặc là có lý do nào khác…” Bạch Ngọc Đường gật đầu, hai người vừa đi vừa nói chuyện không lâu sau thì tới được bên hồ. Lúc này, nước trong hồ đã bị tháo sạch, dưới đáy ao có một tầng bùn mỏng, một ít cây cỏ, vài vũng nước đọng, cùng không ít rác bẩn.. Triển Chiêu đứng ở bên bờ nhìn một chút, đưa tay chỉ ra xa xa, “Tiểu Bạch, chính là nhà vệ sinh đó”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, đột nhiên túm lấy Triển Chiêu, kéo anh qua một bên..

    “Gì thế?” Triển Chiêu nhìn anh, Bạch Ngọc Đường ra hiệu ý bảo đừng lên tiếng, cùng nhau trốn trong một bụi cây rậm rạp gần đó, nhìn chằm chằm về phía hồ nước.. Không lâu sau thì thấy có người từ lối mòn nọ chạy lại, hắn đi tới bên hồ nước, nhìn xung quanh một chút, phát hiện không có ai liền ngồi xổm xuống, mở túi lấy đồ vật này nọ ra..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, quan sát kỹ, thì người nọ hẳn là một nam sinh, ăn mặc rất quy củ, áo sơmi trắng, quần jean xanh, lưng đeo ba lô đen, cậu ta mở túi, lấy ra một ít tiền giấy, cùng vài cây nến thơm.

    “Mai Mai… Tớ đến thăm cậu.” nam sinh kia vừa đốt vừa tự nói, “Tớ tự tính toán, cũng không biết được khi nào cậu được bảy ngày, người nhà cậu không chịu nói cho tớ biết, tớ mấy ngày nay ngày nào cũng sẽ đến, chắc chắn có một ngày là đúng a, tớ gửi cho cậu ít tiền, cậu nhất định phải tha thứ cho tớ …”. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, người này cùng Lưu Mai không biết có quan hệ gì, hơn nữa cái câu “Cậu nhất định phải tha thứ cho tớ” kia không biết là có ý gì..

    Nghĩ nghĩ, đột nhiên Bạch Ngọc Đường quay đầu lại phía sau, Triển Chiêu cũng quay đầu lại theo thì thấy phía sau cách đó không xa có một người đang đứng. Vừa nhìn, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liền giật nảy mình, đó là một người trung niên da ngăm đen, tóc tai tán loạn, vẻ mặt đầy nếp nhăn, trên mặt còn có sẹo, trên tay cầm một cái lưỡi liềm, đang đứng chân trước chân sau, tư thế này, chính là muốn lén lút đi tới phía sau bọn họ.

    Thấy Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đã phát hiện ra mình, người nọ xoay người muốn chạy..

    “Đứng lại!” Bạch Ngọc Đường xông lên đưa tay túm lấy vai người nọ, người nọ liền vùng lên, lúc này anh mới phát hiện ra người này là bị què, sau khi Bạch Ngọc Đường túm được, liền một chiêu đánh úp hắn..

    “Ông là ai?” Bạch Ngọc Đường vừa hỏi, vừa móc ra còng tay khống chế hắn, người nọ thấp giọng kêu, phát sinh ra thanh âm rất kỳ dị..

    Triển Chiêu quay đầu lại, thấy nam sinh kia cũng bị kinh động, đang quay đầu nhìn về hướng này, thấy người đàn ông kia bị còng tay, liền hỏi, “Cái kia… Các anh là cảnh sát sao?”.

    Triển Chiêu gật đầu với cậu ta, “Cậu là ai?”.

    “Tôi…” nam sinh kia muốn trả lời, lại thấy người đàn ông bị Triển Chiêu bọn họ bắt đang ô ô trong cổ họng liền nói, “Ông ấy không phải người xấu… Tuy rằng có chút dọa người, nhưng không phải người xấu”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc mắt nhìn nhau, không giải thích được nhìn lại nam sinh kia..

    “Ông ấy là Ách đại thúc, người phụ trách vệ sinh ở đây.” Nam sinh nói, “Ông ấy không nói được đâu, là một người câm điếc.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cúi đầu, nhìn lưỡi liềm trên mặt đất, nam sinh nói tiếp, “Ông ấy cũng phụ trách làm vườn, cây cỏ trong trường đều là do ông ấy chăm sóc.”.

    Bạch Ngọc Đường vẻ mặt hoài nghi nhìn người làm vườn kia một chút, chỉ thấy hắn ra sức lắc đầu, trong mắt hiện ra sự hoảng sợ.

    “Ông vừa rồi lén lút muốn làm gì?” Bạch Ngọc Đường hỏi Ách đại thúc..

    Đại thúc này lại ra sức lắc đầu, biểu tình trên mặt rất khó coi nhưng vô cùng đáng thương cảm

    “Ông ấy không nói được.” Nam sinh nói..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu liếc nhau, rồi tháo bỏ còng tay cho Ách đại thúc, người nọ ôm đầu, khập khiễng bỏ chạy, động tác thế nhưng thật nhanh..

    Bạch Ngọc Đường bước lên vài bước thì thấy phía sau nhà vệ sinh nọ có một tòa nhà..

    “Đó là kí túc xá trước đây.” Nam sinh giải thích cho hai người, “Do chất lượng có vấn đề, đã bỏ hoang từ lâu.”

    “Cậu là ai?” Bạch Ngọc Đường quay đầu lại hỏi nam sinh nọ, “Vì sao ở bên hồ nước đốt tiền giấy?”.

    Nam sinh nhìn hai người một chút, sau đó nhìn xuống cái còng trên tay Bạch Ngọc Đường rồi nói, “Tôi là Lữ Tề, là sinh viên Luật ở đây, bạn gái của tôi hai ngày trước nhảy sông tự vẫn, tôi liền tới đây đốt chút tiền giấy cho cậu ấy.”

    “Bạn gái?” Triển Chiêu hỏi, “Lưu Mai là bạn gái của cậu?”.

    Nam sinh nọ gật đầu, rồi ngẩng mặt nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Các anh là cảnh sát, vì sao lại tới chỗ này? Có phải… Mai Mai thực sự không phải là tự sát?”.

    “Thực sự?” Triển Chiêu rầt hứng thú hỏi cậu, “Cậu có gì hoài nghi sao?”.

    Lữ Tề chần chờ một hồi, gật đầu, “Tôi không tin Mai Mai sẽ tự sát, thế nhưng cảnh sát ai cũng nói cậu ấy là tự sát…”

    “Có căn cứ gì không?” Bạch Ngọc Đường hỏi cậu..

    “Có …” Lữ Tề từ trong túi lấy ra điện thoại di động, đưa cho Bạch Ngọc Đường, “Ngày 2 tháng 9, Mai Mai gọi điện cho tôi, nhưng lúc đó tôi đang trong lớp học, cho nên cuộc gọi được chuyển tới hộp thư thoại.” Nói rồi ấn nút phát tin… Chợt nghe trong điện thoại truyền đến một giọng nữ, “Tề, tớ cùng bà kia ầm ĩ một trận, tức chết đi được, ngày hôm nay đều gặp chuyện bực mình, tớ chờ cậu ở chỗ cũ, cậu tới chơi với tớ nha.”.

    “Chỗ cũ là…” Triển Chiêu hỏi..

    “Ở đây.” Lữ Tề thu hồi điện thoại, thản nhiên nói, “Tôi cùng Mai Mai bình thường đều tới nơi này.”

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Hẹn hò ở loại địa phương này?”.
    Lữ Tề cười cười, “Trong trường nơi nào cũng có người, không có nơi nào có thể hẹn được, chúng tôi lại chưa làm ra tiền, không thể làm gì khác hơn là tận lực tìm nơi không có ai đến.”.

    “Người phụ nữ được nhắc tới trong điện thoại kia là chỉ ai cậu biết không?” Triển Chiêu hỏi tiếp

    “Đại khái là chủ nhiệm của Mai Mai.” Lữ Tề nói, “Mai Mai cùng cô ấy rất không hợp, cô ấy bình thường cũng hay khuyên bảo Mai Mai.”

    “Vì sự tình gì khiến cho không hợp?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Lại có kiểu sinh viên gọi giảng viên là “bà kia” sao?”

    Lữ Tề sửng sốt, giương mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, rồi thấp giọng nói, “Cái kia… giảng viên Trần, cô ấy không tán thành chúng tôi gặp gỡ.”

    “Giảng viên lại quản chuyện yêu đương của sinh viên sao?” Triển Chiêu hỏi.

    “Tôi là chủ tịch hội sinh viên…” Lữ Tề thấp giọng nói, “Thành tích học tập cũng tốt, các giảng viên đối với tôi kỳ vọng rất cao, thế nhưng Mai Mai, làm cho người khác có cảm giác là kiểu con gái buông thả, cho nên tất cả mọi người đều không tán thành chúng tôi qua lại.”.

    “Vậy còn cậu?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Cậu nghĩ cô bé thế nào?”.

    “Mai Mai là một cô gái tốt.” Lữ Tề nói, “Cậu ấy chỉ là không biết cách biểu đạt mà thôi, hơn nữa, tôi nghĩ sau này chính mình có thể nỗ lực kiếm tiền gây dựng sự nghiệp, cậu ấy chỉ cần gả cho tôi rồi an ổn làm bà chủ là được, không cần cậu ấy phải có khả năng này nọ.”.

    “Nói như vậy, cậu nghĩ Lưu Mai không phải tự sát, vậy có ai có khả năng giết chết cô bé?” Triển Chiêu hỏi..

    “Tôi không nghĩ cậu ấy bị mưu sát.” Lữ Tề nói, “Tôi chỉ nghĩ, cậu ấy có thể là trượt chân rơi xuống hồ … Tôi lúc đó đã sớm nói với cậu ấy, ở đây quá yên tĩnh, lúc chỉ có một mình thì nghìn vạn lần đừng tới, thế nhưng cậu ấy không thèm nghe, nói đến là đến, cho nên tôi cũng có một phần trách nhiệm.”.

    “Thẻ sinh viên có thể cho chúng tôi xem không?” Triển Chiêu hỏi cậu..

    “Có thể.” Lữ Tề xuất ra thẻ sinh viên đưa qua, Triển Chiêu tiếp nhận nhìn nhìn rồi gật đầu nói, “Cậu ngày mai có rảnh không?”

    “Tôi buổi sáng ngày mai có tiết.” Lữ Tề trả lời..

    “Tốt, chín giờ sáng mai đến cảnh cục một chuyến được không? Chúng ta thảo luận về chuyện của Lưu Mai.” Triển Chiêu đem thẻ sinh viên trả lại cho cậu, dặn cậu ngày mai tới cảnh cục trực tiếp nói với bảo vệ là muốn tới SCI là được..

    Lữ Tề tiếp nhận lại thẻ, suy nghĩ một chút, lại hỏi, “Các anh, hoài nghi Mai Mai là bị mưu sát sao?”

    Bạch Ngọc Đường nhìn cậu một cái, nói, “Nơi này rất hẻo lánh, sau này ít tới một chút, còn nữa… kí túc xá bên kia vì sao lại bỏ hoang?” Vừa nói, vừa chỉ vào kí túc xá phía trước..

    “Kí túc xá đó hình như được xây rất lâu rồi, bởi vì hệ thống dẫn nước bị rò rỉ nghiêm trọng, nên không có cách nào ở được, liền bị bỏ hoang.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, ý bảo cậu có thể đi..

    Lữ Tề xoay người, lúc đi còn quay lại nhìn hồ nước một chút rồi luyến tiếc rời đi..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đứng tại chỗ thật lâu, rồi hướng về phía nhà vệ sinh kia đi tới..

    “Tiểu Bạch, thấy thế nào?” Triển Chiêu vừa đi vừa hỏi

    “Ách đại thúc vừa rồi.” Bạch Ngọc Đường nói, “Thật là kỳ quái.”

    Triển Chiêu cũng bật cười, “Đừng nhắc nữa, thực sự là giật cả mình, cậu cũng bị dọa à?”.

    Bạch Ngọc Đường cười cười, “May mà còn là ban ngày, nếu như đến tối rồi, ông ta với cái lưỡi liềm trong tay, người bình thường còn không bị dọa mất nửa cái mạng sao, hơn nữa…”.

    “Hơn nữa cái gì?” Triển Chiêu hỏi..

    “Đại thúc kia thoạt nhìn như là rất linh hoạt?” Bạch Ngọc Đường gãi cằm..

    “Ừ.” Triển Chiêu gật đầu, “Không phải nói ông ta là người làm vườn sao?”.

    “Ở đốt đầu tiên ngón giữa tay phải của ông ta, có một vết chai.” Bạch Ngọc Đường thản nhiên nói, “Lòng bàn tay cũng không quá thô ráp.”

    “Nơi đó có vết chai… Ông ta như là người làm bàn giấy vậy.” Triển Chiêu có chút giật mình..

    “Không rõ nữa, lúc nào cũng vừa câm vừa điếc, nhưng nếu ông ta ở chỗ này được vài năm rồi, thì nhất định có vài giảng viên trong trường nhận ra ông ta a.” Bạch Ngọc Đường vừa nói vừa đeo bao tay cao su vào. Lúc này hai người tới chỗ bồn rửa mặt trước cửa nhà vệ sinh kia. Nhà vệ sinh này nam nữ xài chung, phía trước vách ngăn, là một dãy bàn rửa mặt, bên trong có ba cái bồn..

    “Tiểu Bạch!” Triển Chiêu đột nhiên kêu một tiếng, đưa tay chỉ chỉ cái bồn thứ hai, “Ở đây!”.

    Bạch Ngọc Đường đi qua, theo hướng tay Triển Chiêu chỉ, vươn bàn tay mang cao su đến, kéo từ cống thoát nước ra, một vài sợi tóc… dài thật dài …. Bạch Ngọc Đường nhíu mày nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu lấy ra một túi vật chứng, bỏ tóc vào, sau hai người ở trong WC đi lại vài vòng, mắt thấy trời cũng đã tối đen, hai người cùng nhau rời khỏi WC, hướng ra cánh rừng nhỏ kia..

    Đi tới khuôn viên chính lập tức thấy náo nhiệt hẳn lên, khu nhà dạy học cùng kí túc xá đều đã lên đèn..

    Hai người ra ngoài được vài bước, Bạch Ngọc Đường đột nhiên đối Triển Chiêu nói, “Miêu Nhi, kiếm cái gì ăn đi?”
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 5: Căn tin

    “Căn tin?” Triển Chiêu trở nên hăng hái, “Căn tin này có bán đồ xào không?”.

    Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, “Ai biết có hay không a, cũng không phải là trường của chúng ta trước đây, đi xem xem.” Nói xong, liền túm lấy Triển Chiêu đang tìm đông tìm tây hướng căn tin đi đến..

    Bây giờ đã là sáu giờ hơn, trong căn tin toàn người là người, nhưng cũng đã qua giai đoạn xếp hàng đợi cơm, sinh viên đều đã mua xong cơm, tốp năm tốp ba ngồi vừa ăn cơm vừa nói chuyện phiếm..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường từ phía sau đi vào căn tin..

    Thông thường, một sinh viên đại học có thể không biết trường mình có bao nhiêu sinh viên, cũng có thể không biết trường mình có bao nhiêu giảng viên, thế nhưng tuyệt đối biết trường mình có bao nhiêu con người đẹp mã dễ nhìn..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa bước vào,đường nhìn của các nữ sinh đang ngồi ăn lập tức tập trung lên người bọn họ, hai người đi tới bàn phục vụ mua phiếu ăn, các nữ sinh này bắt đầu bàn tán, “Hai người này học khoa nào thế nhỉ?”

    “Chưa thấy qua, hay là sinh viên mới?”.

    “Nhìn không giống sinh viên nha, hay là giảng viên mới?”.

    Các nữ sinh bắt đầu trở nên hưng phấn, mở to hai mắt nhìn họ chằm chằm, hơn nữa tận lực trao đổi tin tức, muốn biết xem hai người họ rốt cuộc là ai. Một nam sinh bị bạn gái bỏ rơi nén ấm ức quay qua nói, “Hai người này khẳng định không phải người trong trường chúng ta, nói không chừng là ở trường khác, hoặc chỉ là trùng hợp đến ăn thôi.”.

    “Sao cậu biết?” Bạn gái quay qua hỏi..

    “Tớ ở khoa Thể Dục, cái người mặc bộ đồ trắng kia vừa nhìn là biết rất giỏi vận động, nếu là người của trường này tớ không thể nào không biết.” Nam sinh này thề thốt.

    “Nói không chừng là tân sinh viên a!” Vài nữ sinh kiên trì..

    “Không giống a… Tớ xem cái người mặc áo len xanh kia rất giống giảng viên a.”.

    “Đúng nga…” Các nữ sinh nhìn nhau, “Có phải là giảng viên mới không a? Đúng vậy, không biết là dạy khoa nào, có thể đi nghe giảng a!”.

    Bạch Ngọc Đường vào căn tin đầu tiên là quan sát bốn phía, nhìn lướt qua những người xung quanh một chút, sau đó quay lại bàn phục vụ móc tiền ra mua phiếu ăn. Triển Chiêu thì đang chăm chú tìm xem có quầy bán đồ xào không, quả nhiên tại quầy cuối cùng có “đồ xào” hai chữ, Triển Chiêu lập tức tinh thần tỉnh táo, lôi kéo Bạch Ngọc Đường nói, “Tiểu Bạch, nơi này.”.

    Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ gật đầu, cùng đi qua..

    Triển Chiêu nhìn vào bên trong quầy một chút, liền có một người phụ nữ trung niên mặc đồ đầu bếp bước ra hỏi, “Muốn ăn cái gì … nào?” Bình thường các đầu bếp nữ đều là ăn nói chặt chém cả, thế nhưng khi nhìn rõ tướng mạo của Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, lập tức bản năng của người mẹ trỗi dậy, người phụ nữ này liền tươi cười hiền hậu hỏi, “Sinh viên mới hả? Muốn ăn gì ta lấy cho?”.

    Triển Chiêu suy nghĩ một chút rồi hỏi, “Có đường thố kê đản không?”.

    Bạch Ngọc Đường ở phía sau Triển Chiêu bật cười, Triển Chiêu lại muốn món này sao. Nhớ thời còn đi học của bọn họ, có một buổi tận khuya mới chạy đến căn tin, đồ ăn bình thường đều đã hết sạch, quầy bán đồ xào chỉ còn lại mỗi thông bạo đản. Triển Chiêu nhìn mấy viên thông bạo đản tròn vo mà cau mặt nhăn mũi. Bạch Ngọc Đường bèn nhờ đầu bếp đem thông bạo đản cắt nhỏ, rồi bỏ vào dầu xào cho vàng, cho thêm giấm đường, hành lá cùng thịt bằm, làm giống hệt sườn xào chua ngọt.. Đầu bếp chiều ý bọn họ, dựa theo lời Bạch Ngọc Đường nói nấu lại món ăn, sau khi làm xong, Triển Chiêu đem phần đường thố kê đản ấy ăn hết một chén cơm lớn, từ đấy về sau đối với đường thố kê đản luôn có một ham thích đặc biệt, bình thường luôn nhờ đầu bếp làm cho ăn. Bất quá sau khi tốt nghiệp, rồi đi du học, nhiều chuyện xảy ra khiến bản thân quên đi mất, ngày hôm nay đột nhiên nghĩ tới, rất muốn ăn lại, liền hỏi vĩ đầu bếp kia, “Đường thố kê đản, loại mà dùng thông bạo đản làm ra a…”.

    Hai người vốn cũng không hi vọng có thể có món này, không ngờ đại nương này gật đầu, “Có!” Rồi lấy giấy ra ghi lại, “Một phần đường thố kê đản, gì nữa không?”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, vừa mừng vừa sợ, Triển Chiêu đột nhiên thấy đói bụng, liền phun ra một tràng, “Còn có một phần thủy chử thịt phiến, một phần rau trộn hoàng qua, sao tam tiên cùng đông qua hàm thịt.”.

    Nữ đầu bếp này ghi lại kĩ càng rồi nói, “Các cháu tìm chỗ ngồi đi, làm xong ta gọi các cháu tới lấy!”

    Triển Chiêu gật đầu, đang nhìn xung quanh tìm chỗ ngồi chờ thì Bạch Ngọc Đường lôi tay anh, thấp giọng nói, “Ngồi chỗ đông người một chút.”

    Triển Chiêu híp mắt liếc anh, “Cậu muốn lấy thêm thông tin à?”.

    Bạch Ngọc Đường nhướn nhướn mày, “Là ai nói ấy nhỉ, rằng nhà ăn chính là nơi tốt nhất để nghe ngóng tin tức.”

    “Lời này có gì làm căn cứ khoa học không a?” Triển Chiêu nhìn anh..

    “Tự nhiên có thôi, không phải chuyển động nhiều nhất là cái miệng sao.” Nói xong, Bạch Ngọc Đường lôi kéo Triển Chiêu hướng đến chỗ có nhiều người ngồi sẵn đi đến.

    Ánh mắt xung quanh cũng theo bước chân của hai người mà di chuyển, hai người tìm một bàn ngồi xuống, gần nhất có bốn nữ sinh, xung quanh là một vòng người.

    Triển Chiêu sau khi ngồi xuống không ý thức vươn tay xoa xoa bụng, Bạch Ngọc Đường chau mày thấp giọng hỏi, “Dạ dày đau sao?”

    Triển Chiêu nhăn mày, “Có thể là đói bụng.”

    “Rất đói rồi à?” Bạch Ngọc Đường cau mày

    Mấy nữ sinh ngồi đó thấy vậy, lấy hết dũng khí đến chỗ bình nước duy nhất rót một chén nước nóng, rồi đưa tới bàn của họ nhỏ giọng nói, “Uống chén nước nóng có thể sẽ đỡ hơn.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu ngẩng đầu, thấy một nữ sinh tóc ngắn đang cầm chén nước, Bạch Ngọc Đường tiếp nhận đưa cho Triển Chiêu, rồi hướng nữ sinh này nở nụ cười xán lạn, “Cảm ơn.”.

    Nữ sinh này trong nháy mắt trở nên chóng mắt, những sinh viên xung quanh hăng hái hẳn lên, loại nam sinh này bình thường đều đặc biệt giả vờ lạnh lùng lãnh khốc, người này thế nào lại thân thiện như vậy a!.

    “Các anh không phải người trong trường chúng tôi phải không?” Một nữ sinh ngồi rất gần họ quay lại hỏi, “Tôi chưa bao giờ thấy các anh.”

    “Nga, hai người chúng tôi chỉ là đi qua đây làm chút chuyện thôi.” Bạch Ngọc Đường cười cười rồi nhìn sang Triển Chiêu, “Cậu cũng thật có tiền đồ, lớn như vậy còn bị dọa đến đau dạ dày.”.

    Triển Chiêu liếc một cái thật sắc, bất quá không có biện pháp, còn phải diễn kịch, “Cậu cứ thử mà xem, tôi còn tưởng bị thần chết mang đi rồi, hú hồn!.”.

    “Thần chết?” Mấy nữ sinh kia hai mặt nhìn nhau..

    Lúc này, chợt nghe tiếng đại nương nọ gọi, “Này! Hai cậu đẹp trai kia, đồ ăn xong rồi này!”

    Bạch Ngọc Đường đứng lên đi lấy cơm cùng đồ ăn, Triển Chiêu ngồi chờ..
    Chợt nghe một nữ sinh hỏi, “Cái kia, các anh không phải là đi tới cánh rừng nhỏ ở bên kia chứ?”

    Triển Chiêu gật đầu, nói, “ừm, lúc đầu chỉ là hiếu kỳ, muốn đi xem tòa nhà ma quái kia, sau đó đột nhiên thấy một đại thúc cầm lưỡi liềm, bị dọa đến phát sợ.”

    “Ha hả…” những nữ sinh này đều nở nụ cười, hướng Triển Chiêu nói, “Đừng lo, ban đầu tất cả mọi người đều bị dọa sợ, bất quá anh nếu như hảo hảo ở chung sẽ biết, Ách đại thúc này thế nhưng là người tốt a!”.

    “Ách đại thúc?” Triển Chiêu giật mình..

    “Phải.” Nữ sinh cười cười gật đầu, nói, “Ách đại thúc kia có người nói là đã ở trong trường được vài chục năm rồi, vẫn phụ trách làm vườn cùng vệ sinh.”.

    “Đúng đó, là một người tốt a,lúc trước trong trường thường xuyên bị mất xe đạp, ông ấy còn giúp chúng tôi bắt kẻ trộm a.”

    “Vậy sao ông ấy lại dọa người như thế?” Triển Chiêu hỏi..

    “Điểm ấy cũng không biết, có người nói do ông ấy trước đây bị thương quá nặng, sau đó thì bị câm.”.

    “Cái tòa nhà ma quái mà anh nói, trước đây đã có người chết a.” Nữ sinh nói, “Bởi vì quá tà môn cho nên không có ai dám ở, trước đó không lâu còn có một nữ sinh chết đuối ở nơi đó nữa, trường học đã hạ lệnh cấm bất luận kẻ nào đến gần, tháng sau sẽ có đội thi công đến đem nơi đó đập đi xây lại.”

    “À.” Triển Chiêu gật đầu. Lúc này, Bạch Ngọc Đường khéo léo bưng đến hai khay đồ ăn đầy ụ, những nữ sinh này nhìn thấy đều choáng váng, lực cánh tay người này quả không bình thường a, khi đặt hai khay xuống, ngay cả một giọt nước cũng không tràn ra ngoài.

    Bạch Ngọc Đường đem bát ăn cơm đưa cho Triển Chiêu, sau đó đem thức ăn trên khay mở ra..

    “Kia là món gì?” Mấy nữ sinh hiếu kỳ nhìn tô đường thố kê đản, mơ hồ hỏi.

    “Có muốn nếm thử hay không?” Triển Chiêu đem phần đường thố kê đản đẩy tới, “Ăn rất ngon.”.

    Mấy nữ sinh này trước giờ vốn dạn dĩ, huống chi có thể cùng hai người đẹp trai dùng bữa thế này, đúng là nghìn năm khó gặp, ngày hôm nay đi học quả là không uổng phí, liền thực sự cầm lấy đôi đũa gắp lên một ít đường thố kê đản..

    Chua chua ngọt ngọt, quả nhiên rất được các nữ sinh hoanh nghênh, lòng đỏ trứng được xào kĩ, hòa quyện với nước giấm đường bên trong, bọc bên ngoài là lòng trắng giòn giòn thơm thơm, làm tăng thêm vài phần mềm dẻo, những nữ sinh này ăn xong mặt mày rạng rỡ, “A! Ăn thật ngon nga! Là món gì thế, tôi trước gờ chưa từng thấy qua?”.

    “Đường thố kê đản.” Triển Chiêu cười ha hả nói, “Làm từ thông bạo đản a.”

    “Oa, thật là một món ngon …” Các nữ sinh tiếp tục ăn..

    “Đúng rồi, mọi người đang nói đến chuyện ma quái gì thế?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “À!” Một nữ sinh vừa ăn vừa nói, “Tôi cũng vừa nghe các đàn anh nói, trong tòa nhà kia trước đây đã từng có hỏa hoạn, chết một phòng năm nam sinh, có một người đã về nhà nên may mắn thoát chết.”.

    “Chỉ cháy có một phòng thôi?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, “Nói như vậy, là do ở trong phòng này nấu cơm sao?”.

    Mấy nữ sinh nghe xong nhìn nhau, có một người nói, “Nhà trường thì nói đây chỉ là chuyện ngoài ý muốn, bởi vì sử dụng điện sai quy định mới bị … Nhưng tôi nghe các đàn anh nói là vào ban đêm bị người khác tưới xăng đốt chết!”

    “Đúng đúng! Tôi cũng nghe nói thế, sau đó sinh viên trong tòa nhà này không dám ở lại nữa, thế là bị bỏ hoang.”

    “Như vậy a… Mà tòa nhà này tà môn vậy, vì sao vẫn không có dỡ bỏ đi?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    “Trường bọn tôi hiện tại là trường đại học sư phạm, nhưng trước đây chỉ là một học viện sư phạm rất nhỏ, phòng ở rất cũ nát, căn bản không có được như thế này, hiện tại đều bị dỡ bỏ cả rồi, còn sót lại duy nhất ký túc xá ấy.” Một nữ sinh thấy Triển Chiêu từ trong tô thịt gắp một miếng bỏ vào chén của mình, tư thế đẹp đến độ mê hồn, liền tiếp tục thao thao bất tuyệt, “Hiệu trưởng nói là muốn lưu giữ lại một chút hồi ức về trường cũ, nên đã để tòa ký túc xá đó lại.”.

    “Em vừa nói, mấy ngày hôm trước có một nữ sinh chết ở bên trong đó?” Triển Chiêu hỏi tiếp..

    “Phải…” Mấy nữ sinh kia có chút bất đắc dĩ lắc đầu, “Nữ sinh đó gọi là Lưu Mai, rất dễ nhìn, là sinh viên Ban Nhân Văn, hình như là học khoa Luật, hay khoa Anh?” Mấy người cùng nhau xác nhận một chút, “Cậu ấy ở sát phòng với chúng tôi, hình như là học khoa Anh, mỹ nữ khoa Anh đó, cậu ấy rất xinh, chết đi thật uổng.”.

    “Đúng vậy!” Tớ nghe nói cậu ấy chính là bạn gái của Chủ tịch hội học sinh của Ban Nhân Văn a”..

    “A? Việc này là có thật sao?” Các nữ sinh lại chuyển trọng tâm câu chuyện, không biết khi nào mới có thể ngừng lại, “Chính là Lữ Tề đó sao?”

    “Này không phải tớ nói, nhưng hai người bọn họ thực sự là không xứng đôi a.”.

    “Đúng vậy!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc nhau, quả nhiên các nữ sinh đối với tình yêu của người đã chết cảm thấy vô cùng hứng thú..

    “Chết như thế nào thế?” Triển Chiêu hợp thời cắt đứt câu chuyện của các nữ sinh này..

    “Chết đuối a.” Một nữ sinh trả lời, “Tôi nghe nói a, Lữ Tề mỗi ngày đều đốt tiền giấy cho cậu ấy.”

    “Thực sự?” Những nữ sinh khác giật mình..

    “Thật mà, bạn trai tớ với Lữ Tề cùng ở trong đội bóng rổ ” nữ sinh đó trả lời..

    “Trời ơi, một chuyện tình đẹp a, đã học giỏi còn có nhiều mặt tốt như thế…” Mấy nữ sinh bắt đầu cảm khái..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu bất đắc dĩ nhìn nhau, quyết định tiếp tục ăn, vừa mới quay lại, hai người chợt nghe thấy tiếng cười nhạt của một nam sinh cao lớn ngồi ăn ở phía bên kia..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trao đổi ánh mắt..

    Nam sinh kia hình như đã ăn xong rồi, đang thu thập này nọ đứng lên, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều lấy làm kinh hãi, nam sinh này, thân cao … ít nhất … cũng phải một mét chín.. Thấy cậu ta bước đi, Bạch Ngọc Đường nói với Triển Chiêu, “Tôi đi mua bao thuốc.”.

    “ừ.” Triển Chiêu gật đầu, tiếp tục cùng những nữ sinh này nói chuyện phiếm, khóe mắt thoáng nhìn Bạch Ngọc Đường bước theo nam sinh nọ ra ngoài.
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 6: Thì ra là thế

    Bạch Ngọc Đường theo nam sinh cao to kia ra khỏi căn tin, vừa rời cửa vài bước, liền kêu một tiếng, “Cậu kia, chờ một chút.”

    Nam sinh này quay lại, thấy Bạch Ngọc Đường đuổi theo tới đây, có chút giật mình liền tiếp tục cúi đầu bước đi, lại nghe Bạch Ngọc Đường nói, “Cậu có biết Lữ Tề không?”.

    “Không biết.” nam sinh đó đáp nhát gừng rồi rảo bước nhanh hơn, Bạch Ngọc Đường vươn tay vỗ vai hắn.

    Nam sinh này muốn né ra, thế nhưng tránh mấy lần cũng không thể thoát ra được, có chút giật mình quay đầu lại liếc Ngọc Đường, trong mắt có một tia kinh hoảng. Bạch Ngọc Đường nhìn vào mắt nam sinh đó hỏi, “Cậu có quen biết Lưu Mai không?”.

    Tuy rằng lúc này sắc trời đã tối, thế nhưng đèn trong vườn trường cũng đủ sáng, để Bạch Ngọc Đường nhận ra được biểu tình biến hóa trong nháy mắt của nam sinh kia… Trong lòng hiểu rõ, nam sinh này có quen Lưu Mai..

    “Không liên quan đến anh!” Nam sinh đó nhíu mày, liếc bàn tay Ngọc Đường đặt ở trên vai, “Anh buông tay, nếu không tôi sẽ không khách khí!”

    Bạch Ngọc Đường cười cười lắc đầu, “Cậu có nghĩ Lưu Mai là tự sát không?”.

    “…” Biểu tình chấn động của hắn làm Bạch Ngọc Đường khẽ nhếch môi..

    “Anh là ai?” Nam sinh này nghi hoặc nhìn Bạch Ngọc Đường..

    “Cậu nghĩ xem?” Bạch Ngọc Đường bất động thanh sắc..

    “Tôi không biết.” Nam sinh nọ lắc đầu, “Anh muốn thế nào?”.

    “Không có gì, chỉ là muốn nghe được một ít tin tức về Lữ Tề cùng Lưu Mai.” Bạch Ngọc Đường nhàn nhạt nói, “Cậu chắc chắn biết tôi đang nói gì.”

    “Tôi biết anh là ai rồi.” Nam sinh cúi đầu, tựa hồ có chút bối rối, rồi ngẩng đầu nhìn Bạch Ngọc Đường nói, “Lưu Mai không phải tôi giết.”

    Bạch Ngọc Đường thoáng sửng sốt, nhíu mày nhìn nam sinh nọ, “Cậu vì sao nghĩ tôi đang hoài nghi cậu giết Lưu Mai?”

    Ánh mắt nam sinh có chút lóe sáng, đúng lúc này, đột nhiên cách đó không xa có một nam sinh khác đang vội vàng chạy tới, vừa chạy vừa hô, “Dương Phàm!”

    Bạch Ngọc Đường cùng nam sinh này đều giương mắt nhìn qua, thì ra nam sinh kia chính là người ở hồ nước lúc nãy, Lữ Tề.

    Lữ Tề vừa chạy tới chuyện thứ nhất làm chính là vươn tay kéo nam sinh cao to tên Dương Phàm kia qua một bên, vẻ mặt lo lắng hướng Bạch Ngọc Đường nói, “Cùng cậu ấy không quan hệ!”.

    Hành động của Lữ Tề làm Bạch Ngọc Đường giật mình, ngực mơ hồ có chút suy nghĩ..

    “A…” Phía sau truyền đến một thanh âm, “Thì ra là thế.”.

    Bạch Ngọc Đường quay đầu lại thì thấy Triển Chiêu đang đứng ở cách đó không xa, vuốt cằm mỉm cười đánh giá hai người nam sinh.

    Sau đó, bốn người tìm một nơi tương đối an tĩnh nói chuyện, thế nhưng trong đây thật khó để tìm một nơi như vậy. Cuối cùng, bất đắc dĩ, bốn người họ không thể làm gì khác hơn là ra cổng trường, chui vào xe của Bạch Ngọc Đường..

    “Hai ngươi là tình nhân?” Triển Chiêu nhoài người lên lưng ghế trước nhìn hai người nam sinh..

    Lữ Tề cùng Dương Phàm nhìn nhau, gật đầu..

    “Vậy Lưu Mai là sao?” Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn cả hai, “Đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?”.

    Dương Phàm nhìn Lữ Tề một chút, rồi đưa tay ra nắm lấy tay cậu, Lữ Tề gật đầu nói, “Sự tình là như vầy… Chúng tôi kỳ thực tại quen nhau từ khi học cao trung, cho nên đã cố gắng để được vào cùng một trường đại học.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau —— quả là hai đứa nhỏ vô tư a

    “Lúc học đại học, chúng tôi luôn cẩn thận khi gặp gỡ nhau, cố gắng để không bị ai phát hiện.” Lữ Tề nói tiếp, “… Luôn luôn lén lút chính là rất thống khổ, nhưng nếu nói ra, có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bọn tôi, Dương Phàm là đội trưởng đội bóng rổ, tôi là chủ tịch hội sinh viên, chúng tôi thầm nghĩ thôi thì cố sống qua bốn năm này, chờ khi chúng tôi đều độc lập là có thể chân chính ở cùng nhau rồi.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu lại nhìn nhau, suy nghĩ một chút, rất tốt —— thành thật hơn nhiều rồi..

    “Đều là do tôi không tốt …” Dương Phàm thở dài, “Lễ tình nhân năm ngoái, tôi uống hơi nhiều rượu, rồi lôi kéo Tề đi vào cánh rừng đó, bởi vì nơi đó có truyền đi truyện ma quái, nên cũng không có ai qua lại… Tôi mượn rượu giả điên, cùng Tề làm loại chuyện kia.”

    “Nga~~…” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường gật đầu, nghe chăm chú..

    Lữ Tề cùng Dương Phàm vốn đang rất khẩn trương, bất quá phát hiện Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường không hề có thần tình khinh miệt hay coi thường nào, dần dần thả lỏng một chút..

    “Chúng tôi không thể ngờ, ngày đó Lưu Mai cũng ở trong rừng.” Dương Phàm nói, “Lưu Mai thích Tề, theo đuổi cậu ấy thật lâu, thế nhưng Tề cũng không để ý cô ta, cô ta liền theo dõi vài lần, thì phát hiện ra bí mật của chúng tôi… Cho nên cố ý đi theo chúng tôi, còn chụp hình lại.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường chớp mắt, nga ~~.

    “Sau đó, Lưu Mai cầm ảnh chụp áp chế tôi cùng cô ta hẹn hò.” Lữ Tề ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, nói, “Tôi cùng Dương Phàm thương lượng một chút, quyết định trước hết cứ làm theo… Tôi kỳ thực rất ghét cô ta, cho nên những lúc đi học đều tắt máy, bình thường trừ phi cô ta đến gặp tôi, không thì tôi đều tận lực tránh xa..

    “Cho nên vào ngày đó, cô ấy gọi điện nhưng không gặp được cậu?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    “Phải.” Lữ Tề gật đầu, “Khi nghe được cô ta chết đuối, tôi cũng mơ hồ, tưởng là Dương Phàm làm …”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, Dương Phàm quả thật là có động cơ..

    “Mặt khác, tôi cũng cảm thấy rất tiếc cho cô ấy, cô ấy chỉ là cố níu kéo chuyện không tưởng.” Lữ Tề bất đắc dĩ nói, “Thế nhưng tôi nhiều lần khuyên giải cô ấy, cô ấy đều không thèm nghe.”

    “Chuyện này còn có ai biết không?” Triển Chiêu hỏi

    Dương Phàm cùng Lữ Tề nhìn nhau, rồi lắc đầu..

    “Vậy … ảnh chụp thì sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Sau có lấy lại không?”.

    Lữ Tề gật đầu, “Ách đại thúc giúp chúng tôi tiêu hủy rồi.”.

    “Ách đại thúc?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trăm miệng một lời hỏi..

    Lữ Tề gật đầu, “Cho nên tôi mới nói ông ấy là người tốt.”.

    “Ông ấy làm sao giúp cậu lấy về?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Nói cụ thể hơn một chút.”.

    Lữ Tề cùng Dương Phàm nhìn nhau, Lữ Tề nói, “Tôi sau khi biết Lưu Mai chết đuối, thì rất sợ mọi người tìm được ảnh chụp này … Lưu Mai mỗi lần hẹn tôi ra ngoài, đều mang theo ảnh chụp này, tôi nếu không làm theo ý của cô ta, cô ta sẽ đem ảnh này ra áp chế tôi.”
    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều nhíu mày, kiểu con gái này cũng có chút quá phận..

    “Tôi lo lắng giảng viên bọn họ từ trên người cô ta tìm được ảnh chụp, cho nên tôi đi theo xem… Thế nhưng phát hiện túi của cô ta không có ở đó.” Lữ Tề nói, “Tôi nghĩ có phải cô ta vứt vào trong rừng không, liền đi tìm, sau đó Ách đại thúc tìm được tôi, trên tay ông ấy cầm một xấp ảnh chụp, còn có một thẻ SD, chính là trong máy ảnh kĩ thuật số của Lưu Mai.”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường càng nghe vùng xung quanh lông mày càng nhăn lại, Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Này chính là những tấm ảnh Lưu Mai chụp?”

    “Đúng vậu.” Lữ Tề gật đầu, “Bởi vì máy tính trong phòng ký túc xá lý là dùng chung, nên Lưu Mai cũng không lấy ảnh ra, chỉ đem lưu vào thẻ SD, ngoài ra có in ra vài tấm.”.

    “Cậu có bao giờ hoài nghi …” Triển Chiêu hỏi, “Ách đại thúc vì sao lại có được những thứ kia?”

    Lữ Tề sửng sốt, suy nghĩ nửa ngày mới hỏi, “Các anh nghi ngờ Ách đại thúc cùng cái chết của Lưu Mai có liên quan a?”.

    Bạch Ngọc Đường cau mày, “Theo ý tôi, chuyện này rất khả nghi a.”

    “Sẽ không.” Dương Phàm nói, “Ách đại thúc là người tốt.”

    “Các cậu vẫn nói ông ta là người tốt, có cái gì khác để chứng minh không?” Triển Chiêu hỏi, “Hơn nữa, ông ta thế nào lại có ảnh chụp, các cậu không có hỏi sao?”

    Lữ Tề gật đầu, “Ách đại thúc ở trong rừng, lúc trước những lần chúng tôi nhịn không được đều đi vào rừng thân thiết một chút, người trước hết phát hiện ra chúng tôi chính là ông ấy.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Ông ta phản ứng thế nào?”

    “Lúc ông ấy cùng chúng tôi nói chuyện, đều là dùng tay đánh chữ.” Dương Phàm nói, “Ông ấy nói với chúng tôi, ở đây có khả năng sẽ bị người khác phát hiện, lần sau nên vào sâu bên trong một chút, tương đối bí mật, nếu như ông ấy ở đó, sẽ giúp chúng tôi canh chừng.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều sửng sốt… Thật nhiệt tình!

    “Túi của Lưu Mai, là ông ấy trộm được.” Lữ Tề nói..

    “Trộm?!” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ngạc nhiên, nhìn hai người..

    “Lúc tôi cùng Lưu Mai hẹn hò bị ông ấy thấy, ông ấy rất tức giận hỏi tôi, vì sao lại phản bội Dương Phàm đi hẹn hò cùng nữ sinh.” Lữ Tề nói, “Tôi đem toàn bộ sự tình kể với ông ấy, ông ấy đã nói, khi nào tôi rảnh hãy đưa Lưu Mai vào rừng hẹn hò, ông ấy sẽ tìm cơ hội giúp tôi đem ảnh chụp trộm về.”.

    Triển Chiêu gật đầu, Bạch Ngọc Đường hỏi, “Cậu vừa nói, Ách đại thúc này ở trong rừng?”.

    “Vâng, đúng!” Lữ Tề nói, “Ông ấy ở trong ký túc xá ma quái đó”.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều thấy kỳ quái, Lữ Tề lại nói, “Hai vị cảnh sát… Thực sự không phải Dương Phàm giết người đâu!”

    Triển Chiêu cười cười, hỏi Dương Phàm, “Cậu là nhận được tin nhắn từ Lữ Tề, rằng có cảnh sát đến tra án tử, sau đó tại căn tin thấy hai người bọn tôi đến hỏi thăm, nên cố ý ngồi bên cạnh chúng tôi để nghe ngóng phải không?”.

    Dương Phàm gật đầu..

    “Nói cách khác, cậu cười là cười Lưu Mai chứ không phải Lữ Tề.” Bạch Ngọc Đường nhìn hắn, “Cậu hẳn là rất hận Lưu Mai?”

    Dương Phàm nhìn Lữ Tề một chút rồi gật đầu nói với Bạch Ngọc Đường, “Tôi rất hận cô ta, nói thật, biết cô ta đã chết, tôi thực sự rất cao hứng, tôi chịu không nổi cô ta luôn luôn kề cận Tề … Thế nhưng tôi không giết cô ta, nếu như giết người, mặc kệ có bị phát hiện hay không, tôi cùng Tề đời này đều không có khả năng ở cùng nhau, tôi sao có thể ngốc nghếch đến vậy!”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Tôi hiểu được, còn có cái gì có khả năng là đầu mối không?”.

    Lữ Tề suy nghĩ một chút, nói, “Lưu Mai người này rất cổ quái, nữ sinh bình thường đều rất nhát, không bao giờ dám đi vào cái loại nhà ma vân vân, thế nhưng cô ta đặc biệt thích những thứ quái dị, đọc sách xem phim cũng rất quái đản, lại đặc biệt thích xem phim kịnh dị. Cô ta với bạn cùng phòng cũng không giao lưu gì nhiều, cũng không thấy cô ta có người bạn gái nào, chuyện trong nhà càng ít thấy nhắc tới.”.

    “Tôi biết rồi.” Bạch Ngọc Đường nói với hai người, “Hai ngươi sớm trở về một chút, sau đó đừng đến cánh rừng kia nữa, nếucó muốn làm gì, thì cứ ở nhà mà làm.”

    Nói còn chưa dứt lời, đã bị Triển Chiêu quay qua liếc một cái thật sắc..

    “Anh cảnh sát …” Dương Phàm hướng Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nói, “Các anh có thể hay không, đừng đem việc này nói ra, tôi thì không sao, thế nhưng Tề, cậu ấy còn muốn học lên cao học, tôi không muốn làm hỏng tiền đồ của cậy ấy.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, hai người xuống xe, Lữ Tề hỏi, “Tôi sáng mai có cần tới cảnh cục nữa không?”.

    “Cậu nếu như nhớ tới cái gì, cứ gọi điện thoại cho chúng tôi là được.” Triển Chiêu nói..

    “Vâng.” Hai người cùng nhau trở về..

    “Chờ một chút.” Bạch Ngọc Đường mở cửa xuống xe, vẫy vẫy hai người họ. Hai người liếc nhau rồi đi tới gần Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường đối bọn họ thấp giọng nói nói mấy câu, hai người trên mặt có chút xấu hổ, sau đó gật đầu, xoay người rời đi.

    “Cậu nói gì với bọn họ thế?” Triển Chiêu hiếu kỳ hỏi Bạch Ngọc Đường..

    “Chỉ là dạy bọn họ vài biện pháp để sau này vạn nhất phát sinh chuyện tương tự thì biết cách giải quyết thôi.” Bạch Ngọc Đường cười cười.

    “Nga?” Triển Chiêu cảm thấy rất hứng thú, “Biện pháp gì?”.

    “Cậu đoán xem.” Bạch Ngọc Đường cười, “Cậu không phải là thiên tài sao?”.

    Triển Chiêu nheo mắt, nghiêm túc hỏi, “Tiểu Bạch, nếu như chuyện này hồi đại học xảy ra với chúng ta, cậu sẽ thế nào?”

    “A…” Bạch Ngọc Đường cười cười, nhìn Triển Chiêu, “Sao cậu biết chưa từng phát sinh qua?”.

    “Hả?” Triển Chiêu giật mình, “Cậu nói cái gì?”

    Bạch Ngọc Đường khởi động xe, “Miêu Nhi, quay về cảnh cục hay về nhà?”.

    “Chờ một chút, cậu nói rõ ràng cho tôi!” Triển Chiêu nắm áo Bạch Ngọc Đường, ” ‘sao cậu biết chưa từng phát sinh qua’ là có ý gì?! Trước đây đã từng phát sinh sao? Tôi thế nào không biết! Thời đại học của chúng ta không phải là chưa từng bị lộ ra sao?!”

    “Bằng không quay về cảnh cục đi, tôi muốn tra chút tư liệu.” Bạch Ngọc Đường nói lảng sang chuyện khác..

    “Chuột bạch, cậu có nói hay không!” Triển Chiêu dùng sức kéo áo Bạch Ngọc Đường! “Không nói tôi sẽ liều mạng với cậu!”

    “Không nói, cậu đoán xem!”.

    “Nói!”.

    “Không nói.”
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 7: Truyện ma

    Sau khi Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu trở lại cảnh cục, lên lầu chuyện trước tiên làm chính là uống nước. Triển Chiêu giày vò Bạch Ngọc Đường một hồi, miệng cũng đã khô, nhưng con chuột này vẫn không chịu đem những gì đã xảy ra kể ình, buồn bực chết đi được..

    Những người khác trong văn phòng đã tan tầm về nhà, đêm nay lưu lại trực ban là Bạch Trì cùng Lạc Thiên..

    Triển Chiêu liếc thấy Bạch Trì đang ngồi xếp bằng trên sô pha đọc tự truyện của Triệu Trinh, thì ra cậu nhóc mua quyển sách này để đọc trong lúc trực ban, xoay mặt lại nhìn Lạc Thiên cũng thấy anh đang tựa người vào ghế nhíu mày đọc quyển sách trên tay, thần tình này…, thế nào đọc sách mà trở nên thống khổ như vậy..

    “Khụ khụ …” Triển Chiêu ho khan một tiếng, hai người đang chăm chú đọc sách cuối cùng cũng ngẩng đầu, Bạch Trì hỏi, “Anh, các anh đã về rồi, có đầu mối gì không?”.

    Triển Chiêu nhìn Bạch Trì một chút, cười ha hả nói, “Nhiều đầu mối hơn, được rồi Trì Trì, anh hỏi em chuyện này.”

    “Vâng?” Bạch Trì buông sách hỏi..

    Triển Chiêu mang ghế đến ngồi xuống, nhìn Bạch Trì hỏi, “Trường học trước đây của em có từng xảy ra chuyện ma quái nào không?”

    Bạch Trì bất động một chút, nhìn xung quanh, thấy Bạch Ngọc Đường cũng đang nhìn mình liền gật đầu nói, “Có… có.”

    “Kể anh nghe một chút.” Triển Chiêu rất cảm thấy hứng thú..

    “Kể bây giờ sao?” Bạch Trì suy nghĩ một chút rồi bắt đầu kể, “uhm, đại thể là trường em trước có lưu hành một chuyện quái dị, tựa như quỷ không đầu các loại ” Triển Chiêu gật đầu, nghe Bạch Trì tiếp tục kể.

    “Trường cảnh sát của em trước đây, ở dãy nhà dạy học thứ ba, một ngày nọ có một nam sinh cùng một nữ sinh bỗng dưng tự tử bên trong.” Bạch Trì nói, “Bọn họ lúc đó đều là uống thuốc ngủ quá liều, sáng sớm ngày hôm sau các thầy cô mới phát hiện ra thì hai người bọn họ đã chết rồi, sau đó …”.

    “Sau đó?” Mấy người đều đem ghế tới ngồi cạnh Bạch Trì, ” Sau đó thế nào?”.

    “Sau đó, các sinh viên đến phòng đó để tự học, hay nhìn thấy có hai bóng người đi qua đi lại.” Bạch Trì nói, “Thế là tất cả mọi người đều truyền tai nhau câu chuyện ma quái đó.”.

    Mọi người gật đầu, Bạch Ngọc Đường cũng hăng hái chạy tới, chăm chú nghe..

    “Sau này, một người bạn cùng khoa với em ở lại tự học cho đến muộn, đến khi chuẩn bị tắt đèn đi về, thì thấy ở đằng xa có một cô gái mặc một bộ y phục độc màu trắng đang ngồi lẻ loi một mình, cậu ấy mới đi qua, muốn nhắc nhở cô gái đó nên sớm về kí túc xá một chút, trong tòa nhà này có ma quỷ lộng hành, không nên ở lại đấy một mình.” Bạch Trì đưa tay sờ sờ cổ áo, nói, “Sau đó a, cậu bạn kia thấy nữ sinh nọ ngẩng mặt lên, để lộ ra khuôn mặt hơi phát sáng cùng đôi môi màu tím đậm, cô gái nắm tay cậu bạn kia, chỉ chỉ vào chỗ ngồi bên cạnh, nói, “Ai nói tôi ở đây một mình a, còn có hắn nữa chi””.

    “Hắn?” Mọi người giật mình..

    “Cậu bạn kia liền quay sang chỗ ngồi bên cạnh cô gái, thì thấy ở trên ghế, là cái đầu người của một nam sinh, cũng đang phát sáng, còn nháy mắt với cậu ấy, rồi mấp máy môi nói …”.

    Bạch Trì nói đến đây, Tương Bình ở phía sau thình lình gác đầu lên vai Bạch Trì, yếu ớt kêu “Trì ~ Trì ~~”.

    “Nha a a a a a a

    ~ ”. Cánh cảnh sát đang ở tận phòng trực ban bên dưới sảnh cũng nghe được từ phòng làm việc của SCI truyền ra một tiếng kêu bi thảm…

    Bạch Trì dồn toàn bộ công lực hét lên một tiếng.. Tương Bình chỉ muốn dọa Bạch Trì một chút, nhưng không nghĩ tới Bạch Trì sẽ bị dọa thành như vậy, hơn nữa Bạch Trì kêu vô cùng thảm thiết làm Tương Bình giật mình ôm chặt lấy tay Lạc Thiên, Bạch Trì thì nhảy qua ôm lấy Triển Chiêu. Qua một hồi lâu, Bạch Trì mới bình tĩnh trở lại, nơm nớp lo sợ quay đầu lại nhìn Tương Bình, “Anh sao lại hù em như thế…”

    Vừa mới dứt lời, Bạch Trì bỗng nhìn chằm chằm ra phía cửa, sau đó ôm Triển Chiêu hét to một tiếng..

    Triển Chiêu cảm thấy tai mình rung lên một trận, mọi người theo hướng nhìn của Bạch Trì nhìn qua, thấy ngoài cửa đột nhiên xuất hiện một bóng đen, trong nháy mắt mọi người đều bị kinh sợ, nhưng tập trung nhìn kĩ… liền thấy đau đầu.. Ngoài cửa đúng là bóng đen, nhưng là Bao Chửng, ăn mặc một thân tây trang đen, vẻ mặt vô cùng phiền muộn.

    “Cục trưởng Bao…” Bạch Ngọc Đường chào ông một tiếng, Bạch Trì vẻ mặt thảm thiết từ trên người Triển Chiêu trượt xuống, Tương Bình cũng thả tay Lạc Thiên ra thở dốc..

    “Các cậu đang làm gì?” Bao Chửng nhíu mày..

    Bao Chửng vừa nói xong, liền thấy từ phía sau có một bóng trắng lóe sáng, một thanh âm trầm thấp vang lên, “Kể chuyện ma đó mà …”

    Mọi người trong phòng thấy rõ ràng khuôn mặt đen của Bao Chửng trong nháy mắt trắng bệch, quay đầu lại thì thấy Công Tôn đang cười hì hì ở phía sau..

    Bao Chửng hít sâu một hơi, tận lực bảo trì sự lãnh tĩnh, xoay người rời đi..

    Chờ Bao Chửng đi khuất, mọi người nhìn nhau, nhịn không được mà phá ra cười..

    Cảnh sát trực dưới sảnh thật buồn bực, SCI đang bị gì vậy a? Lúc khóc lúc cười.

    Bao Chửng nhìn cửa thang máy đang chậm rãi khép lại mà tức giận đến không nói nên lời, đám nhãi ranh, một ngày nào đó cho các ngươi đi cọ WC hết!.

    “Đã trễ thế này còn kể chuyện ma nha?” Công Tôn rất hứng thú đi vào, “Chơi tiếp đi, tôi biết rất nhiều chuyện ma a! Tôi đã từng gặp qua thi thể bị giải phẫu rồi mà vẫn di chuyển được nga!”.

    “A!” Bạch Trì thương cảm hề hề nhìn Công Tôn, “Đừng nói nữa, em đêm nay còn phải trực ban a.”.

    “Sợ cái gì, có Lạc Thiên trực cùng em mà.” Triển Chiêu nhắc nhở Bạch Trì..

    Bạch Trì nhìn nhìn Lạc Thiên, thấy anh vẫn khí định thần nhàn liền hỏi, “Lạc đại ca, anh không sợ sao?”.

    Lạc Thiên có chút khó hiểu nhìn Bạch Trì, “Sợ cái gì?”.

    “Cái … ma quỷ kia … Bất quá cũng là….” Bạch Trì tự xoa dịu chính mình, ” cũng là không tồn tại a.”

    “Ai nói không tồn tại?” Mọi người không nghĩ tới Lạc Thiên lại nó chuyện dọa người như thế, chợt nghe anh nghiêm túc nói, “Tôi trước đây ở trên đảo rất hay thấy cương thi ban đêm ra ngoài ăn thịt người, đều bị chôn xuống đất rồi mà vẫn tự đào đất chui lên được.”.

    “A…” Bạch Trì hít một hơi, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường liếc nhau —— ai nói Lạc Thiên không biết hài hước a?!

    “Chúng ta đổi trọng tâm câu chuyện đi?” Bạch Trì liếc Ngọc Đường..

    “Không kể chuyện ma nữa vậy tôi đi về.” Công Tôn đứng dậy muốn đi, liền bị Triển Chiêu gọi lại, “Công Tôn a, anh làm pháp y đã bao lâu rồi?”

    Công Tôn ngẩng đầu suy nghĩ một chút, “Khoảng mười năm rồi.”.

    “Anh có nghe qua, vụ chết cháy ở trường đại học sư phạm vài năm trước không?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Chính là cái lần bị chết năm nam sinh.”.
    Công Tôn sửng sốt, suy nghĩ một chút gật đầu, “Đích xác có án tử này… Đại khái là chuyện của sáu bảy năm trước.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cùng nhau hỏi, “Anh còn nhớ chi tiết không?”.

    “Người khám nghiệm tử thi không phải là tôi.” Công Tôn suy nghĩ một chút, nói, “Năm đó kết luận cuối cùng là cháy do ngoài ý muốn… Nhà trường bồi thường cho gia đình năm đứa nhóc đấy rất nhiều tiền, còn tìm người làm công tác tư tưởng, sau đó là giải quyết riêng, rất náo nhiệt đó.”.

    “Có điểm gì đáng ngờ không?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cùng hỏi..

    Công Tôn nhăn mi, “Bên cơ quan điều tra giải quyết thế nào, tôi không tham dự, nên không biết a.”.

    “Cá nhân anh thấy sao?” Mấy người lại đồng loạt hỏi..

    “Cá nhân tôi …” Công Tôn suy nghĩ một chút rồi cười nói, “Cái này, nếu nói là cháy ngoài ý muốn không bằng nói năm học sinh này tự thiêu sẽ thuyết phục được tôi hơn.”

    Tất cả mọi người sửng sốt, “Vì sao?”.

    Công Tôn cười cười lắc đầu, “Ai chứng kiến cũng nói là những thi thể này bị cháy đen đến mức không thể nhận ra đúng không?”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu khẽ nhíu mày, gật đầu..

    “Các cậu ngày hôm nay cũng thấy rồi, căn phòng kia khá chắc chắn, thậm chí từ bên ngoài nhìn vào sẽ không nhận ra vết tích bị cháy.” Công Tôn bĩu môi cười cười, “Nếu có hỏa hoạn, thì phần lớn là bị ngộp khói mà chết, rất ít người bị chết cháy, hơn nữa nếu người đã cháy đen thui, thì căn phòng cũng không thể còn đẹp đẽ như thế! Vả lại tòa ký túc xá kia vốn không cao, tôi cũng không tin mấy sinh viên kia ngủ say đến mức không tỉnh lại, với cả toàn là nam sinh, cùng lắm thì nhảy từ lầu ba xuống còn tốt hơn bị chết cháy trong đó, bọn họ cũng có thể tông cửa chạy ra…, đần độn ở lại chờ bị đốt thành than, sao có khả năng?”.

    “Điểm đáng ngờ như vậy, sao anh không nói ra?” Bạch Ngọc Đường hỏi Công Tôn..

    Công Tôn cười cười nhún vai, “Tôi là pháp y, không phải người điều tra, suy luận cùng tra án không phải trách nhiệm của tôi, tôi chỉ có trách nhiệm cung cấp đầu mối cho người điều tra thôi.” Nói rồi, xoay người đi ra..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, có chút bất đắc dĩ, Công Tôn nói không sai, mấu chốt là ở người phụ trách án năm đó..

    “Anh.” Bạch Trì hỏi hai người, “Các anh nghĩ vụ hoả hoạn này cùng cái chết của Lưu Mai có quan hệ sao?”.

    “uhm …” Triển Chiêu sờ sờ cằm, hướng Tương Bình gọi, “Tương Bình…”.

    Tương Bình bắt đầu lướt bàn phím, rồi quay đầu lại nói, “Tra được tư liệu rồi.”.

    Tất cả mọi người đi qua nhìn, tư liệu trong máy tính kể lại rất chi tiết, rõ ràng pháp y phụ trách khám nghiệm tử thi hồi đó đối với nguyên nhân cái chết của năm sinh viên này thấy rất nhiều điểm khả nghi, cho nên hắn chụp lại rất nhiều ảnh, còn làm bản ghi chép..

    Triển Chiêu vỗ vỗ Bạch Trì, “Đến gọi Công Tôn lên đây, để anh ấy coi ảnh chụp.”.

    “Nga!” Bạch Trì gật đầu, đi được vài bước thì quay đầu lại, lôi kéo Lạc Thiên, “Cái kia, cùng đi đi …”

    Tương Bình đem tất cả ảnh chụp in ra, Bạch Ngọc Đường nhìn tư liệu, “Pháp y lúc đó tên là Kiều Vĩ Minh… Tra chút tư liệu về hắn đi, tôi thế nào chưa từng nghe qua vị pháp y này.”.

    “.” Tương Bình vào hồ sơ nhân sự tìm, “Bạch đội trưởng, pháp y này bảy năm trước đã rời khỏi cương vị công tác.” Tương Bình trả lời, “Hơn nữa là hắn chủ động đưa đơn từ chức, không rõ lý do.”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau —— sao khéo vậy?.

    “Đem ảnh chụp cùng tư liệu in ra, sau đó tra xem ông ta hiện đang ở đâu.” Bạch Ngọc Đường nói với Tương Bình.

    “Vâng.” Tương Bình đem tư liệu toàn bộ in ra, vừa xem vừa trầm trồ, “Đội trưởng, pháp y này rất có năng lực nha, tuổi còn trẻ đã là Tiến sĩ ngành pháp y.”.

    Triển Chiêu cầm bản lí lịch của người nọ nhìn một hồi, gật đầu, “Phải a.”.

    Không bao lâu, Bạch Trì cùng Lạc Thiên mang theo Công Tôn tới..

    “Công Tôn, pháp y này anh nhận ra không?” Bạch Ngọc Đường đưa tư liệu cho anh nhìn..

    “Ừ.” Công Tôn nhìn thoáng qua gật đầu, “Kiều Vĩ Minh, một pháp y rất lợi hại.”.

    “Hắn vì sao từ chức?” Triển Chiêu hỏi..

    “Muốn hỏi chút thông tin?” Công Tôn cười nói, “Đi hỏi Cục trưởng Bao ấy, tôi không biết rõ những người khác.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, ngửi ra được có mùi kì quái..

    “Vậy anh nhìn tư liệu này xem, báo cáo khám nghiệm tử thi này có vấn đề gì không?” sau khi Triển Chiêu nhìn một lượt, rồi giao cho Công Tôn.

    Công Tôn cầm lấy báo cáo khám nghiệm tử thi, cười nhạt một tiếng, “Muốn nghe ý kiến của tôi sao, những ảnh chụp này rất có ý tứ.”

    “Là sao?” Bạch Ngọc Đường nhìn qua..

    Công Tôn nói, “Câu chữ trên báo cáo khám nghiệm rất đơn giản, nói là do ngoài ý muốn mà chết, nhưng những ảnh hắn chụp này rất chi tiết, chỉ rõ không phải do ngoài ý muốn … Hiển nhiên phần báo cáo không phải dựa theo kết luận pháp y của hắn, kết luận là nằm ở bên trong ảnh chụp.”

    “Nói cách khác, pháp y này vì áp lực từ đâu đó nên đã viết một phần báo cáo trái với lương tâm, sau đó bởi vì áy náy nên đã từ chức?” Bạch Trì nhìn Công Tôn..

    “A…” Công Tôn đưa tay sờ sờ đầu Bạch Trì, “Nhóc thực sự khả ái nha.” Nói xong, liếc Ngọc Đường, “Báo cáo này tôi sẽ về xem xét kĩ càng, ngày mai sẽ cho cậu kết luận.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, cầm lấy áo khoác nói, “Cũng nên đi về thôi, đến giờ tan tầm rồi.” Nói xong, cùng Triển Chiêu đi ra ngoài.

    Bạch Trì lượn quanh chỗ Tương Bình, “Tương Bình, có thể bật chút nhạc nhẹ cho em được không, không thì bật hoạt hình cho em xem cũng được?”

    Tương Bình dở khóc dở cười..

    “Cậu định điều tra từ đâu?” Ở trên xe, Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường, “Việc này tựa hồ có chút kỳ hoặc.”

    “Mặc kệ nó.” Bạch Ngọc Đường khởi động xe, cười nói, “Miêu Nhi, ngày mai chúng ta đi tham quan tòa nhà ma kia, thế nào?”
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 8: Tình tiết

    Sáng sớm ngày hôm sau, Bạch Ngọc Đường bị tiếng đồng hồ đánh thức, ngồi dậy thấy toàn thân đau nhức. Hôm qua con mèo kia nhéo anh ròng rã một đêm, bức anh đem chuyện năm đó kể ra. Con chuột nào đó một lòng nêu cao tinh thần yêu nước, nghiêm hình khảo vấn thế nào cũng không chịu khuất phục, luôn trong tư thế cậu đánh chết tôi cũng không nói. Cuối cùng con mèo nào đó mệt quá ngã xuống vù vù ngủ mất, cũng không quên lẩm bẩm, “Con chuột thối, cắn chết cậu!”.

    Bạch Ngọc Đường xoa xoa cái cổ đau nhức, xoay mặt lại, thấy Triển Chiêu vẫn còn ôm chăn ngủ ngon lành, liền híp mắt tới gần, nắm cằm hôn một cái...

    Triển Chiêu rúc sâu thêm vào đống chăn, nhỏ giọng nói thầm, “Phiền.”.

    Bạch Ngọc Đường nhướn mày, cởi vạt áo Triển Chiêu ra hôn lên bụng cậu..

    “A…” Triển Chiêu bị hôn, mơ mơ màng màng mở mắt đã bị Bạch Ngọc Đường chặn miệng..

    Mất khoảng ba mươi giây để tỉnh táo, lại thấy được vẻ mặt thỏa mãn của con chuột, Triển Chiêu liền tức giận nhấc chân đạp hắn ra …..

    Sắp tới giờ đi làm, hai người đang định đại chiến ba trăm hiệp đành phải rời giường đi rửa mặt thay quần áo, lái xe xuất môn. Tại cửa hàng bánh ngọt dưới lầu, Bạch Ngọc Đường mua hai phần sandwich cùng trà sữa, ấn vào miệng con mèo nào đó vẫn còn ghi hận ở trong xe, rồi trong tiếng cáo biệt nhiệt tình của các cô gái trong tiệm bánh ngọt khởi động xe chạy tới cảnh cục..

    “Cậu thực sự chuẩn bị đi xem nhà ma kia a?” Triển Chiêu vừa gặm sandwich vừa hỏi, “Thấy Ách đại thúc kia khả nghi sao?”

    Bạch Ngọc Đường cau mày, “Án tử năm đó có nhiều điểm đáng ngờ, lần này Lưu Mai lại không biết chính xác là chết ở chỗ nào, tôi nghĩ sao cũng thấy Ách đại thúc kia là lạ.”..

    “Thế à.” Triển Chiêu dùng miệng giữ lấy miếng sandwich của mình, rồi đem túi bánh của Bạch Ngọc Đường mở ra, lấy miếng sandwich đưa qua. Bạch Ngọc Đường cúi đầu cắn một ngụm, vừa nhai vừa nói, “Tiện thể đi đến trường học tìm hiệu trưởng trước đây hỏi thăm một chút, xem có thêm đầu mối không.”..

    “Tôi thấy hứng thú với pháp y kia hơn.” Triển Chiêu buông sandwich, đem trà sữa cắm ống hút vào, một ly tự mình cầm uống, một ly giơ đến bên miệng Bạch Ngọc Đường...

    “Cậu nói Kiều Vĩ Minh?” Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, “Nhìn y cũng khá đĩnh đạc, nhưng cậu để ý không, từ lời nói của Công Tôn thì hình như không phải vậy?”..

    Triển Chiêu gật đầu, “Ngữ khí của Công Tôn, hình như đối với y cũng không quá hài lòng, hơn nữa y năm đó rời đi hình như không phải bởi vì cắn rứt lương tâm này nọ.”..

    “Tương Bình hẳn là có thể tìm được tư liệu của y.” Bạch Ngọc Đường đem xe chạy đến bãi đậu, “Xem y hiện tại đang làm gì.”

    Xe vừa dừng lại, đã thấy một chiếc xe màu đen đang tiến đến, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau —— là xe của Bạch Cẩm Đường.

    Xe đậu ở bên cạnh Bạch Ngọc Đường bọn họ, Bạch Cẩm Đường xuống xe, rồi đi qua mở cửa cho Công Tôn..

    “Anh hai.” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vừa chào hỏi, vừa liếc mắt —— Công Tôn thật giỏi a, anh hai đều là người khác mở cửa xe cho, hôm nay dĩ nhiên lại đi mở cửa xe cho người khác, quả nhiên đã bị thuần phục sao..

    Công Tôn cầm trong tay một quyển sách dày cùng vài chồng tư liệu, từ trong xe chui ra, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều có chút giật mình.

    “Công Tôn, anh ôm cái gì thế? Nhiều như vậy.” Bạch Ngọc Đường tò mò hỏi

    “Một ít tư liệu về hỏa hoạn.” Công Tôn nói, “Tôi sáng nay đến thư viện mượn, ngày hôm qua xem báo cáo khám nghiệm tử thi, thấy cái chết của những sinh viên đó rất khả nghi.” Đang nói chuyện, Bạch Cẩm Đường đã từ trong tay anh tiếp nhận tư liệu, cùng Công Tôn đi lên lầu.

    “Anh hai?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Anh cũng đi a?” Trong lòng tự hỏi, không phải là để giúp mang tư liệu lên đó chứ? Mình giúp cũng được mà.

    Bạch Cẩm Đường nhìn một chút vẻ mặt hiếu kỳ của Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu mỉm cười, “Nghe nói các cậu hôm nay muốn đi thăm nhà ma, anh vừa lúc nghỉ ngơi, nên tới tham gia một chút hoạt động.” Nói xong, một tay ôm sách cùng tư liệu, một tay ôm vai Công Tôn đi tới thang máy, ấn nút.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau bất đắc dĩ —— tra án bị anh hai cho thành hoạt động tiêu khiển..

    Mọi người đang chờ ở trước thang máy thì thấy bên ngoài một chiếc xe jeep chạy tới, xe dừng lại, Triệu Trinh mở cửa chui ra, thấy mấy người đang chờ thang máy liền cười cười chào hỏi, tất cả mọi người đều biết cậu ta tới là để đón Bạch Trì..

    Cửa thang máy mở, Bạch Trì kết thúc phiên trực đêm chui ra, thấy bốn người ngoài cửa, Bạch Trì liền lễ phép chào.

    “Sao chỉ có một mình em?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Lạc Thiên đâu?”..

    “Anh ấy nói buồn ngủ, nên đã vào phòng nghỉ ngủ một giấc rồi, với lại buổi chiều còn phải đến đây, anh ấy lười về nhà.” Bạch Trì ngáp một cái, hỏi Triệu Trinh, “Đưa Dương Dương đi học chưa?”..

    Triệu Trinh gật đầu, Bạch Trì đi về phía hắn, chợt nghe Bạch Ngọc Đường hỏi, “Trì Trì, vậy nhà ma kia em có đi không?”

    “Ách…” Bạch Trì sửng sốt, vừa định nói không đi, chợt nghe Triệu Trinh đang rất hứng thú hỏi, “Nhà ma?”

    Bạch Trì sắc mặt chuyển trắng, biết không ổn rồi, liền túm lấy tay Triệu Trinh lôi lên xe, “Không có, cái gì cũng không có…”

    “Nhà ma gì thế?” Triệu Trinh hỏi Bạch Ngọc Đường, “Hôm nay tôi nghỉ ngơi.”.

    Bạch Trì trừng hắn, “Anh ngày nào chả nghỉ ngơi?!”.

    Triệu Trinh ngăn Bạch Trì lại, ngẩng đầu nhìn bốn người đang ở cửa thang máy, chợt nghe Công Tôn nói, “Nga… Có một trường học vài năm trước xảy ra án mạng năm người chết, ký túc xá này đã phủ bụi lâu năm, gần đây lại xảy ra vài sự kiện kỳ quái.”.

    Triệu Trinh liền trở nên vui vẻ, “Tôi đột nhiên đối với trò ảo thuật mới rất có linh cảm…” Nói xong, lôi kéo Bạch Trì lên xe, “Trì Trì, về nhà rồi ngủ đi, đến chiều chúng ta đi tham quan nhà ma!”.

    “Chỗ đó Bạch Trì biết, bọn tôi đi trước, các cậu đi sau đi a!” Bạch Ngọc Đường nhân lúc thang máy chưa đóng lại nháy mắt với Triệu Trinh.

    Triệu Trinh vươn tay đóng cửa xe, Bạch Trì nổi giận, “Muốn đi thì tự mình đi đi.”.

    Triệu Trinh khởi động xe, nói với Bạch Trì, “Chiều nay đi thăm nhà ma, nếu có gặp được, anh sẽ mang đạo cụ chiêu hồn vào, nhìn xem còn sống hay không, sau đó bắt một con về nuôi.”..

    Bạch Trì oán hận nhìn vẻ mặt hưng phấn của Triệu Trinh, nghĩ cách làm sao lừa được hắn, chắc là cứ trốn ở trong chăn giả bộ ngủ là được rồi..

    ....

    Cửa thang máy cạnh phòng làm việc của SCI mở ra, Bạch Ngọc Đường vừa vào thì thấy tất cả mọi người đều tụ tập bên trong, đều là người trẻ, đối với chuyện ma quỷ rất có hứng thú nên tụ nhau lại thảo luận..

    Bạch Ngọc Đường vào phòng, tất cả mọi người quay đầu lại, “Đội trưởng, tiến sĩ Triển …” Sau đó thấy Bạch Cẩm Đường, “Đại ca.” Lại nhìn thấy Công Tôn, mọi người cảm giác được một trận hàn khí bức người, Công Tôn sát khí mười phần, trên mặt lại mang theo ý cười, xem ra đã phát hiện ra cái gì đó thú vị.

    Bạch Cẩm Đường cười cười, xem ra tâm tình cũng không tệ, hắn không muốn quấy rối mọi người làm việc, nên đi đến sô pha trong phòng làm việc của Triển Chiêu nằm, đêm qua bận rộn đến khuya, hôm nay lại vì nhà ma kia mà theo Công Tôn tới đây, nhân lúc này nên ngủ đi một chút..

    “Đều đến phòng họp đi.” Bạch Ngọc Đường gật đầu với mọi người, tất cả cùng nhau đi vào phòng họp..

    “Đội trưởng!” Tương Bình đưa ra vài tờ giấy, cùng vài quyển sách, “Nhìn cái này! Đúng ngạc nhiên a.”

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, Bạch Ngọc Đường tiếp nhận đống văn kiện Tương Bình đưa, vừa nhìn liền nhíu mày, Triển Chiêu cầm lấy mấy quyển sách xem, thấy cả ba quyển đều có cùng một tác giả là Tội Phạm Thứ Mười Một, ba quyển sách chính là 《hạ nhất cụ thi thể 》,《hạ nhất cá thụ hại giả》cùng《hạ nhất chủng tử pháp》...

    : cỗ thi thể tiếp theo

    : người bị hại tiếp theo
    : kiểu tử vong tiếp theo

    “A…” Bạch Ngọc Đường đưa tư liệu đưa cho Triển Chiêu, “Kiều Vĩ Minh chính là Tội Phạm Thứ Mười Một? những quyển sách này đều do y viết?.”

    “Cái gì?!” Triển Chiêu cũng bị kinh sợ, nhận lấy tư liệu nhìn nửa ngày, có chút dở khóc dở cười nhìn mọi người,”Mọi người nghĩ sao? Là ý trời à?”..

    Biểu tình trên mặt mọi người cũng không khác Triển Chiêu là mấy, đều cúi đầu khó hiểu..

    Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi lật ra mặt sau của quyển sách, hỏi Tương Bình, “Tìm được địa chỉ không?”.

    Tương Bình cau mày, “Tôi bí mật hack cái nhà xuất bản kia của y, tra ra được tài khoản của y rồi, tôi liền mò theo cái ngân hàng đó một chút, tên này thật ra rất nghèo a.”..

    “Không có khả năng a.” Triển Chiêu nói, “Sách của y bán chạy như thế, còn tổ chức ký tặng sách này nọ, không thể không có tiền a.”

    Tương Bình đưa ra một tờ giấy khác, “Thu nhập của y rất cao, thế nhưng nợ cũng vô cùng nhiều a.”

    “Ồ…” Triệu Hổ cầm lấy nhìn một chút, “Mỗi lần nhuận bút là được cả trăm vạn, không đến nửa năm đã xài hết, xài sao hay vậy?”

    “Y hiện tại có đi làm gì nữa không?” Triển Chiêu hỏi, “Hay là chỉ viết sách thôi?”.

    Tương Bình nhún nhún vai, “Y ngoại trừ tham gia viết sách, cũng không đi làm gì khác, lâu lâu có vài tạp chỉ mới hắn viết ít bài, hình như là tạp chí y học.”..

    Triển Chiêu gật đầu, liếc Ngọc Đường...

    “Đã có địa chỉ, lát nữa chúng ta đi thăm hỏi y một chút.” Bạch Ngọc Đường cười nói, “Tôi cảm thấy rất hứng thú, sinh hoạt của cái người cả ngày chỉ viết loại sách này sẽ thế nào a.”..

    Tất cả mọi người gật đầu, Triển Chiêu sực nhớ ra quay lại hỏi mọi người, “Sách này sao mà có?”

    Mọi người quay đầu lại nhìn Lạc Thiên...

    “Anh tối hôm qua là đọc cái này sao?” Triển Chiêu hỏi..

    Lạc Thiên gật đầu, “Mấy ngày hôm trước đưa Dương Dương tới nhà sách thì thấy.”

    “Ba quyển đều mua?” Bạch Ngọc Đường thắc mắc, “Rất thích sách của y sao?”

    Lạc Thiên lắc đầu, “Tôi đã từng giết người, lật qua vài trang, thấy tác giả này giống như cũng từng giết người rồi, cảm giác đặc biệt kỳ lạ, cho nên mua cả về.”..

    Tất cả mọi người liếc nhau, Bạch Ngọc Đường nhíu mày nhìn Lạc Thiên, “Này cũng có thể nhìn ra sao?”.

    Lạc Thiên nhún nhún vai, “Không biết, là cảm giác của tôi thôi.”.

    Mọi người trong SCI đều trải qua vài trận chiến, nói thật, mỗi người đều đã từng giết người, thế nhưng, mọi người quay lại nhìn nhau, có lật hết quyển sách cũng không có cảm giác này, toàn bộ đều trưng ra bộ mặt khó hiểu nhìn Lạc Thiên.

    Lạc Thiên cười cười, “Để cứu người mà giết người, cùng với cố ý muốn giết một ai đó, cảm giác không giống nhau.”

    “Ừm.” Triển Chiêu cũng lật lật quyển sách, gật đầu, “Sách này trước tôi cũng xem qua, đúng là có một cảm giác tương đối quỷ dị, lời Lạc Thiên vừa nói, rất chuẩn xác.”..

    “Trước hết đừng đoán bậy.” Bạch Ngọc Đường ngăn cản vẻ mặt nghi hoặc của mọi người, “Tôi cùng Miêu Nhi đi xem một chút, Lạc Thiên, anh còn buồn ngủ không?”..

    Lạc Thiên lắc đầu, “Không, tôi cũng đi.”..

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, lại nghe Công Tôn bên cạnh nói, “Tôi cũng đi.”.

    Tất cả mọi người giật mình nhìn hắn, “Anh cũng đi?” Rồi không tự chủ được xoay mặt lại nhìn Bạch Cẩm Đường đang nghỉ ngơi trong phòng làm việc, tiếng lòng chỉ có một —— Công Tôn không ở đây, Bạch Cẩm Đường tỉnh dậy lại nổi điên thì làm sao bây giờ? ~~.

    “Công Tôn, đối với pháp y kia rất hứng thú sao?” Triển Chiêu hiếu kỳ nhìn sang báo cáo khám nghiệm trên tay Công Tôn, “Phát hiện ra cái gì khủng khiếp ah?”..

    Công Tôn gật đầu, nghiêm mặt nói, “Năm đứa nhóc này, tuyệt đối là bị mưu sát!”

    Tất cả mọi người nhíu mày, kết luận này ngoại trừ chỉ rõ pháp y kia nói dối, còn có rất nhiều sự tình nghiêm trọng khác, cảnh cục lúc đó vì sao lại giấu diếm, lại nói, hung thủ giết năm hài tử kia giờ đang ở đâu..

    Công Tôn cười cười, “Đừng nóng vội.” Hắn lấy ra một quyển sách, đưa ọi người. Đó là một quyển sách về những loại chất bắt lửa, còn có các phân loại các kiểu bỏng cũng vết bỏng...

    Công Tôn bày những ảnh chụp trong báo cáo ra bàn, “Năm sinh viên đã chết này, có bốn người chết ở trên giường, một người chết trên mặt đất, giống như là tỉnh dậy rồi muốn chạy đi cầu cứu.”..

    Tất cả mọi người gật đầu..

    Công Tôn nói tiếp, “Các cậu xem ở đây… mặt trước của bốn cỗ thi thể này hầu như bị cháy xém hết cả, nhưng ở lưng lại bỏng không nghiêm trọng lắm, nói cách khác, là nằm thẳng trên giường mà cháy, nên mới cháy mỗi nửa mặt trên, chứ hỏa hoạn bình thường tuyệt đối không có khả năng vừa không tổn hại căn phòng vừa đốt thi thể thành cái dạng này được!” Công Tôn vừa nói vừa mở ra bản mục lục các loại chất dễ cháy, “Là dùng chất oxy hóa, hơn nữa mục đích rất rõ ràng, chính là muốn thiêu chết người.”

    Mọi người nhìn nhau, đều gật đầu...

    “Thế nhưng thi thể nằm ở dưới đất, toàn thân đều bị thiêu rụi.” Triển Chiêu cầm lấy tấm ảnh quan sát.

    Công Tôn cười nói, “Không sai.”..

    Bạch Ngọc Đường nhíu mày, “Nói cách khác, bốn sinh viên này nằm ngửa rồi bị đổ chất oxy hóa lên người, sau đó bị chết cháy mà không kịp phản kháng … Chỉ có người thứ năm này, là bị đổ chất oxy hóa lên toàn thân, bị thiêu ngay khi còn sống?”

    Công Tôn gật đầu, hướng mọi người nói, “Nếu như là do người ngoài gây nên, vì sao lại đối với người này có ưu ái đặc biệt?”.

    Triển Chiêu đột nhiên nhìn Công Tôn, “Ý của anh là, do chính người này gây ra?”

    Tất cả mọi người hít một ngụm lãnh khí...

    Công Tôn nhướn mày, “Cửa chính khóa, cửa sổ đóng, thành mật thất.”.

    “Nói cách khác, năm sinh viên này là, đốt chết bốn người trước, sau đó tự thiêu?” Bạch Ngọc Đường nhìn Công Tôn.

    Công Tôn nhún nhún vai, “Rất có khả năng.”.

    Triển Chiêu nhíu mày, “Nếu là như vậy, nhà trường cùng cảnh sát giấu diếm, người nhà cũng không truy cứu…, vậy giữa các sinh viên trong lúc đó, chắc chắn xảy ra bất đồng gì đó không tầm thường.”
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 9: Án cũ

    “Còn có khả năng khác sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Công Tôn lắc đầu, “Bởi vì không có thi thể, chỉ có ảnh chụp, nói cách khác, đây cũng chỉ là những thứ Kiều Vĩ Minh muốn cho chúng ta thấy mà thôi.”

    “Ý anh là, còn có những ảnh chụp khác mà y không công khai?” Triển Chiêu hỏi..

    Công Tôn gật đầu, “Ví dụ như giải phẫu bên trong… Y chỉ viết rằng trong nội tạng không có dấu hiệu dùng qua bất cứ thuốc gì.”

    “Không có lưu lại bản mẫu hay gì đó tương tự sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi..

    Công Tôn lắc đầu, “Khả năng này không lớn… Trừ phi chính y chủ động lưu lại.”.

    “Ai lại biến thái như vậy, giải phẫu xong còn đem tư liệu giữ làm của riêng, đến cả bản mẫu cũng giữ lại?” Triệu Hổ thuận miệng nói một câu, vừa dứt lời đã thấy Công Tôn đang tủm tỉm cười nhìn mình, lập tức mở to hai mắt, không phải chứ?.

    “Biết đâu ở chỗ Kiều Vĩ Minh có chút đầu mối.” Bạch Ngọc Đường nói, “Chúng ta đi tìm Kiều Vĩ Minh thôi… Nhưng trước đó …”.

    “Có phải cậu muốn đến chỗ cục trưởng Bao để hỏi chi tiết của án tử này?” Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Có chút khả nghi, cục trưởng Bao hẳn là biết gì đó”..

    Sau đó, Lạc Thiên cùng Công Tôn chuẩn bị ra ngoài, còn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi tìm Bao Chửng..

    Bao Chửng đang ở trong văn phòng vừa uống cà phê vừa xem văn kiện, thấy hai người đi vào liền hỏi, “Thế nào? Vụ nữ sinh tự tử kia có manh mối gì chưa? Trường đó vừa gọi điện tới hỏi.”..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, rồi hỏi Bao Chửng, “Cục trưởng Bao, ngôi trường này lúc trước đã từng xảy ra một vụ đại hỏa phải không?”

    Bao Chửng hơi sửng sốt, nhíu mày suy nghĩ một chút rồi gật đầu, “Ừ, có, trường đại học sư phạm bảy năm trước có một vụ hoả hoạn.”

    “Vụ hỏa hoạn đó có điểm đáng ngờ.” Triển Chiêu nói...

    Bao Chửng ngẩng đầu nhìn hai người, “Cái gì mà đáng ngờ?”.

    “Chúng tôi thấy án tử năm đó được giải quyết rất qua loa.” Bạch Ngọc Đường nói..

    Bao Chửng cười cười, “Thế nào, nghĩ rằng có ẩn tình sao?”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường gật đầu, nhìn Bao Chửng...

    “Cũng dễ hiểu a.” Bao Chửng buông văn kiện, “Án tử kia ta có ấn tượng, chính là bởi vì có chút đặc thù.”

    “Có đặc thù gì?” Hai người hiếu kỳ hỏi...

    “Này cũng không phải là xảy ra ngoài ý muốn.” Bao Chửng thẳng thắn trả lời..

    “A?” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều hiếu kỳ ngồi xuống lắng nghe, Bao Chửng xoa xoa mi tâm, thở dài, “Nói đơn giản là, bốn nam sinh này, trước đó đã hãm hiếp bạn gái của một nam sinh khác trong phòng, nam sinh này quẫn quá hóa liều, giết chết bốn nam sinh kia, sau đó tự sát.”..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu hít một hơi, nhìn nhau, đáp án này tuy bị Bao Chửng hời hợt nói ra thế nhưng hiệu quả chấn động cũng không tầm thường a...

    “Vụ án này mà công bố ra ngoài, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của nhà trường, mặt khác, bốn nam sinh kia bị như vậy không hề oan uổng, mọi người cũng là muốn bảo vệ danh dự cùng tiền đồ của nữ sinh kia… Cho nên nhà trường, gia đình cùng bên điều tra đã thống nhất, sẽ công bố ra ngoài là xảy ra do ngoài ý muốn, dù sao người chết rồi không thể sống lại, người nhà các nạn nhân cũng đã cân nhắc kỹ càng.”.

    “Nữ sinh kia thì sao?” Bạch Ngọc Đường nhíu mày, suy nghĩ một chút thì, mấy nam sinh kia đều đã chết, cũng coi như là báo ứng đi, nhưng vì sao lại sử dụng phương pháp cực đoan như vậy? Lẽ nào không thể giải quyết bằng pháp luật. Mang danh sinh viên, đọc nhiều sách như vậy để làm gì?!

    Hình như nhìn ra suy nghĩ của Bạch Ngọc Đường, Bao Chửng bất đắc dĩ nói, “Nữ sinh kia thành tích học tập rất ổn, gia thế cũng tốt, khi đó đang lén hẹn hò cùng nam sinh kia, lúc xảy ra chuyện, nam sinh đó đại khái là vì bảo vệ danh dự của bạn gái, nên mới làm ra chuyện ngốc nghếch này.”

    “Vậy, pháp y Kiều Vĩ Minh kia thì sao? Vì sao y từ chức?” Triển Chiêu hỏi tiếp..

    “Nga…” Bao Chửng nở nụ cười, “Bởi vì hắn cùng vị pháp y quyền uy nào đó cãi nhau kịch liệt, bị vị pháp y nọ mắng là sát thủ đốt lốt pháp y, ba ba đội lốt rùa, để người như hắn bước vô phòng pháp y đúng là sỉ nhục người chết, thi thể cháy đen so với hắn còn đẹp hơn, nên tức giận mà từ chức.”..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường rất hứng thú, trăm miệng một lời hỏi, “Người nào mà quyền uy như vậy?”.

    Bao Chửng nháy mắt, “Pháp y quyền uy nhất thành phố S còn ai vào đây? Chính là Công Tôn a.”

    “A…” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường hít một hơi, thảo nào Công Tôn luôn có biểu cảm khó hiểu, hóa ra là vì chuyện này a...

    Bao Chửng thấy bộ dáng ngốc lăng của hai người liền hỏi “Các cậu sao lại có hứng thú với vụ án đó thế?”

    “Là vì có chút khả nghi.” Bạch Ngọc Đường nói, “Hình như cùng vụ án hiện tại có liên quan.”.

    Bao Chửng gật đầu, “Như vậy hiện tại, có còn nghi ngờ gì không?”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút lại hỏi, “Cục trưởng Bao, chuyện này đến bây giờ còn có những ai biết rõ?”

    “Này … Hình như còn vị hiệu trưởng kia.” Bao Chửng nói, “Bây giờ vẫn là hiệu trưởng đó, tên là Trương Kiến Khải.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường gật đầu, Bạch Ngọc Đường lại hỏi, “Cục trưởng Bao, ngài có biết Kiều Vĩ Minh hiện tại đang đi viết sách không? Bút danh là Tội Phạm Thứ Mười Một.”

    “Tội Phạm Thứ Mười Một?” Bao Chửng khẽ nhíu mày, rồi ngả lưng ra phía sau, nhìn hai người họ, “Hai cậu rốt cuộc muốn gì?”

    Triển Chiêu hỏi, “Cục trưởng Bao, báo cáo pháp y kia có điểm đáng ngờ, tuy rằng ngài đã giải thích rồi, nghe qua thì rất hợp tình hợp lý, thế nhưng còn có vài chỗ không rõ lắm, ví dụ như, vì sao mấy nam sinh này khi bị thiêu vẫn ngoan ngoãn nằm trên giường? Những gì chúng ta thấy cũng chỉ là dựa vào kết luận của vị pháp y kia.”..
    Bao Chửng lẳng lặng nghe, gật đầu...

    “Còn có a, tôi tò mò vì sao năm đó Công Tôn lại mắng y như thế?” Bạch Ngọc Đường hỏi Bao Chửng..

    “À… Năm đó hắn vì muốn thí nghiệm phản ứng thuốc, nên đã đem nhốt một con thỏ lại, rồi đổ acid sulfuric lên người nó, đúng lúc Công Tôn nhìn thấy, Công Tôn đã mắng hắn, pháp y, chính là tuyệt đối không thể động đao với cơ thể sống..”

    Triển Chiêu nhíu mày, “Thỏ cũng giống như người! Nhất thiết phải lấy thỏ làm vật thí nghiệm sao? Đối với nghiên cứu không có một chút tác dụng nào! Cái này chỉ là để thỏa mãn ước muốn của bản thân y thôi.”..

    Bạch Ngọc Đường cũng nhíu mày, “Chúng tôi muốn đến tra hỏi y một chút, bất quá …”

    “Các cậu muốn tôi đồng ý cho điều tra lại án tử năm đó?” Bao Chửng hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Không phải danh bất chính ngôn bất thuận?”

    Hai người gật đầu...

    Bao Chửng thở dài, “Điều tra thì có thể, bất quá người chết cũng đã chết, nữ sinh kia bây giờ cũng … Khi phá án các cậu phải hết sức chú ý đến những người bị tổn thương từ vụ án này, họ khó khăn lắm mới có được cuộc sống yên ổn, không nên quấy rầy người ta. Mặt khác, nếu như đúng là có kẻ vẫn chưa bị trừng phạt trong vụ án đó, phải cố bắt hắn cho bằng được!”.

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nghiêm túc gật đầu, xoay người đi ra...

    Cửa vừa đóng lại, Triển Chiêu liền mở to hai mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, “Oa, Công Tôn thật dũng cảm a!”.

    Bạch Ngọc Đường cũng dở khóc dở cười, “Lại còn giả vờ, biết rõ Kiều Vĩ Minh như vậy.”.

    “Đi, chúng ta đi gặp y!” Triển Chiêu vội vã muốn đi ra ngoài, lại bị Bạch Ngọc Đường kéo trở lại, “Chờ một chút, quên hỏi một việc.”

    Triển Chiêu quay đầu lại, đã thấy Bạch Ngọc Đường vội vã chạy ngược trở lại phòng làm việc của Bao Chửng, sau đó lại chạy ra, Triển Chiêu cười, “Làm gì thế? Hỏi tên nữ sinh kia à?”..

    “Ha!” Bạch Ngọc Đường giật mình, “Con mèo này, cậu nghe trộm à.”.

    “Tên là gì?” Triển Chiêu hỏi...

    “Họ Diệp, tên Diệp Linh.” Bạch Ngọc Đường trả lời...

    “Diệp Linh?” Triển Chiêu giật mình, cau mày nhìn Bạch Ngọc Đường, “Cậu chắc không?”

    Bạch Ngọc Đường cũng mở to hai mắt nhìn Triển Chiêu, “Đừng nói với tôi cậu biết người này nha, cái tên này cũng rất phổ biến, người tên này cũng không ít đâu.”.

    Triển Chiêu lắc đầu nói, “Tôi về phòng tìm vài thứ.” Nói xong, liền vội vã đi về phòng làm việc.

    “Miêu Nhi?” Bạch Ngọc Đường đi theo sau, thấy Triển Chiêu đã chạy vào phòng làm việc, bắt đầu tìm kiếm từ trong đống văn kiện.

    “Tìm cái gì thế?” Bạch Ngọc Đường đi tới gần...

    “Tôi có mấy sinh viên hiện tại cũng đang làm cố vấn tâm lý.” Triển Chiêu vừa tìm vừa nói, “Trước có một sinh viên tên là Đổng Mạt gặp người mắc phải triệu chứng phức tạp, cô ấy đã tư vấn cho người ta một năm cũng không thể chữa khỏi cho bệnh nhân kia, cho nên mấy hôm trước cô ấy tới tìm tôi, mượn tôi một ít tư liệu, xem có thể tìm ra một phương pháp trị liệu nào đó không, cuộc sống của bệnh nhân kia vì căn bệnh này mà ảnh hưởng rất lớn.”

    “Bệnh gì a?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Hiện tại không phải bị bệnh tâm thần có thể uống thuốc là khỏi sao?”.

    Triển Chiêu hung hăng liếc Bạch Ngọc Đường, “Đã nói với cậu rồi, bệnh tâm thần cùng bệnh tâm lý là hai khái niệm khác nhau!”.

    Bạch Ngọc Đường nhún vai, “rốt cuộc là mắc bệnh gì?”..

    “Có rồi.” Triển Chiêu lấy ra một phần văn kiện, mở ra đưa cho Bạch Ngọc Đường xem..

    Bạch Ngọc Đường vừa đọc, liền mở to hai mắt, “Chứng ám ảnh đàn ông nghiêm trọng?!”.

    “Ừ.” Triển Chiêu gật đầu, “Có không ít người bị chứng ám ảnh với người khác phái, biểu hiện bình thường là cảm giác chán ghét, còn cảm giác sợ hãi thì không nhiều lắm, mà cực độ sợ hãi thì vô cùng hiếm thấy.”.

    Bạch Ngọc Đường nhìn văn kiện, “Cuộc sống bình thường không có sự tồn tại của đàn ông, nếu có sẽ trở nên luống cuống, nếu như có đàn ông đến gần, sẽ ngất xỉu, tệ hơn là lấy dao tự vệ, đã xảy ra trường hợp tấn công người khác…”

    Triển Chiêu gật đầu, “Tôi gần đây đang nghiên cứu bệnh này a, còn muốn tham dự buổi trị liệu của cô ấy, trước đây cũng từng có ca tương tự thế này, thế nhưng không nghiêm trọng bằng. Mỗi tội bệnh nhân này đối với chuyện trong quá khứ đều không nhớ rõ, cũng không biết là quên thật hay là chỉ là mượn cớ, vì vậy không thể nào trị dứt bệnh được… Bất quá hiện tại nên liên lạc thử xem, thực sự rất giống a, rất có thể chính là người này.”

    “Cậu là nói, cô gái này trước đây bị dọa, sau đó mắc phải bệnh này?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Sau đó đã quên đi nguyên nhân phát bệnh này, là cố tình quên?”..

    “Ừ.” Triển Chiêu gật đầu, “Trên văn kiện còn có ảnh của cô ấy, tuổi tác không sai biệt lắm, đưa tên cho Tương Bình tra xem có đúng là nữ sinh kia không.”..

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, đi ra ngoài cửa nói Tương Bình tra tên Diệp Linh, kết quả là, “Quả thật là học đại học sư phạm, chỉ là bảy năm trước đã thôi học.”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường thở dài liếc nhau —— vậy tám chín phần là đúng rồi..

    “Đội trưởng, sinh viên này làm sao?” Tương Bình hỏi Bạch Ngọc Đường...

    Bạch Ngọc Đường lắc đầu nói với mọi người, “Các cậu phân ra, đi tìm người nhà Lưu Mai nói chuyện, với đến trường học hỏi thăm chút tin tức.”..

    Mọi người gật đầu tự mình hành động...

    “Công Tôn cùng Lạc Thiên đi cùng chúng tôi đi.” Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu xoay người, Mã Hân cũng theo Công Tôn ra ngoài, rồi chạy theo đám Mã Hán tới trường học..

    Bạch Ngọc Đường chờ ở trên xe, Triển Chiêu quay qua hỏi Công Tôn, “Công Tôn, anh thấy Kiều Vĩ Minh kia là người thế nào,là cá nhân anh nha, mặc kệ ai khác nghĩ gì.”.

    Công Tôn đẩy nhẹ gọng kính liếc Triển Chiêu, đơn giản phun ra hai chữ, “Cặn bã!”.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 10: Pháp y
    Bạch Ngọc Đường lái xe tới địa chỉ Tương Bình tra được, vừa dừng lại, chợt nghe Công Tôn ha ha phá ra cười...

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đều quay đầu lại khó hiểu nhìn hắn, thì thấy Lạc Thiên ngồi bên cạnh Công Tôn đang cau mày nhìn ra ngoài. Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cũng quay đầu lại nhìn theo Lạc Thiên, thì thấy cách đó không xa có một cánh cửa sắt, bên trên sơn mấy chữ —— cổng sau nghĩa trang...

    “A…” Bạch Ngọc Đường cũng cười, “Thảo nào tôi thấy cái địa chỉ này sao quen quá vậy, hóa ra là con đường phía sau nghĩa trang”.

    “Nghĩa trang thì cổng trước hay cổng sau cũng mang điềm xấu a.” Công Tôn lắc đầu, “Có khi nào Tương Bình đùa giỡn chúng ta không?”

    “Hình như không phải a.” Triển Chiêu đưa tay chỉ chỉ một hướng khác, “Nơi đó có một khu nhà kìa.”

    Mọi người quay đầu lại, theo hướng tay Triển Chiêu chỉ, thì thấy cách đó không xa quả là có một tòa nhà có tường vây xung quanh, cổng lớn đối diện với cổng sau nghĩa trang, bên trong còn có vài con chó đen, thấy Triển Chiêu bọn họ ở phía xa, đều đang sủa ầm cả lên, mấy con chó này quả là không nhỏ, lại vô cùng hung hãn, bất quá tất cả mọi người đều đã thấy qua Lisbon nên không thèm đem mấy con chó này để vào mắt.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn biển số nhà, “Có lẽ chính là ở đây.”.

    Mọi người xuống xe, đi về phía tòa nhà...

    Lạc Thiên đi đầu, đến ấn chuông cửa, nhưng ấn một hồi lầu bên trong cũng không có ai ra mở...

    “Có lẽ là đi vắng?” Triển Chiêu nhìn nhìn bên trong, “Rèm cửa đều hạ xuống.”.

    Lạc Thiên ấn ấn một hồi lâu, mọi người có chút mất hứng, đang nghĩ ngợi thì nghe thấy một giọng nói khàn khàn từ bên trong yếu ớt vang ra, “Ai đó?”..

    Mọi người có chút vui mừng, may mà trời còn đang sáng chứ mà là buổi tối, cộng với một cái nghĩa trang phía sau lưng, làm sao có được bầu không khí này.

    “Kiều Vĩ Minh phải không?” Triển Chiêu hỏi...

    Người ở đầu chuông bên kia chần chờ một chút, “Cậu là ai?”.

    Triển Chiêu chưa kịp mở miệng, đã nghe Công Tôn nói, “Công Tôn Sách.”.

    Bên kia không có tiếng trả lời, một lát sau cửa mở, một người râu ria xoàm mặc áo ngủ xỏ dép chạy ra. Mấy con chó thấy y đều phấn khích vô cùng, vừa kêu vừa vẫy đuôi, người nọ vẫy vẫy tay nói, “Chờ một chút, tôi nhốt chó lại đã.” Nói rồi đem mấy con chó nhốt vào trong cũi sắt...

    Bạch Ngọc Đường hỏi Công Tôn, “Người nọ chính là Kiều Vĩ Minh?”..

    Công Tôn nhún nhún vai, “Chắc vậy… nhìn già đi nhiều.”.

    Người nọ nhốt chó lại rồi đi tới bên cổng, trên người tỏa ra một cảm giác u ám làm tất cả mọi người hơi nhíu mày...

    “Tôi là Kiều Vĩ Minh.” Người nọ tự nói tên, rồi nhìn lướt qua đám người trước mắt, cuối cùng dừng lại trên người Công Tôn, trong ánh mắt tựa hồ lóe lên một tia sửng sốt cùng hưng phấn khó hiểu, “Sau cậu lại đến đây?”.

    Công Tôn chỉ chỉ Bạch Ngọc Đường bên cạnh giới thiệu, “Đây là Bạch Ngọc Đường, đội trưởng SCI.” Rồi chỉ chỉ Triển Chiêu, “Triển Chiêu, tiến sĩ tâm lý SCI.” Cuối cùng chỉ Lạc Thiên, “Đội viên SCI.” Chỉ vào mình, “Pháp y SCI.” Chỉ Kiều Vĩ Minh, “Có một vụ án muốn tìm anh để tìm hiểu thêm.”..

    Bạch Ngọc Đường móc ra giấy chứng nhận, đưa cho Kiều Vĩ Minh nhìn một chút rồi hỏi, “Có thể trò chuyện với anh một chút được không?”.

    Kiều Vĩ Minh gật đầu, mở cổng để mọi người vào, sau đó cẩn thận đóng cửa lại, dẫn mọi người vào trong.

    Thật bất ngờ, Kiều Vĩ Minh nhìn rất lôi thôi thế nhưng phòng khách lại rất sạch sẽ ngăn nắp, y gãi đầu, “Thật ngại quá, tôi vừa ngủ dậy, các cậu ngồi đây đã, tôi đi rửa mặt chải đầu một chút.” Nói xong, y chạy vào toilet...

    Đứng ở cửa trước, Triển Chiêu hỏi, “Chúng tôi đi xung quanh nhìn một chút được không?”.

    Kiều Vĩ Minh đang đứng ở cửa toilet sững lại một chút, sau đó gật đầu, “Cứ tự nhiên.” Nói xong, đóng cửa khóa lại.

    “Ưm …” Triển Chiêu sờ sờ cằm, suy nghĩ một chút...

    “Làm sao vậy Miêu Nhi?” Bạch Ngọc Đường hỏi...

    “Đó là một người bị rối loạn thần kinh a.” Triển Chiêu cười cười, “Y hình như rất thiếu cảm giác an toàn.”

    “Làm chuyện trái với lương tâm đương nhiên sẽ không có cảm giác an toàn.” Công Tôn đứng lên quan sát chung quanh, rồi đưa tay túm lấy Triển Chiêu, “Đi, lên lầu xem!”..

    Bạch Ngọc Đường cùng Lạc Thiên ở dưới lầu, Triển Chiêu cùng Công Tôn chạy lên trên..

    Lạc Thiên nhìn một vòng phòng bếp, nói với Bạch Ngọc Đường, “Quá sạch sẽ, không giống với đàn ông độc thân.”.

    Bạch Ngọc Đường nở nụ cười, “Nhà anh cũng không sạch sao?”..

    Lạc Thiên sửng sốt một chút, sau đó cười cười, “Đều là Dương Dương thu dọn a.”.

    Bạch Ngọc Đường mở tủ lạnh liền sửng sốt, sau đó từ trên xuống dưới nhìn đi nhìn lại vài lần..

    “Làm sao vậy?” Lạc Thiên hiếu kỳ hỏi...

    “Hình như y ăn chay.” Bạch Ngọc Đường nói, “Trong tủ lạnh toàn là rau dưa, ngay cả trứng cũng không có.”

    Lạc Thiên nhăn mặt, “Ngày đó Dương Dương hỏi tôi, vì sao Phật tổ ăn chay, Hitler cũng ăn chay?”

    “A… Nan đề!.” Bạch Ngọc Đường nhún nhún vai đóng cửa tủ lạnh lại, đã Triển Chiêu cùng Công Tôn từ trên lầu chạy xuống, vừa chạy vừa ho khan...
    “Làm sao vậy?” Bạch Ngọc Đường hỏi...

    “Khụ khụ…” Triển Chiêu ho khan hai tiếng, “Phòng làm việc toàn khói là khói, chắc là hút thuốc cả đêm quá.”

    “Thật đúng là phòng ở của tác gia.” Công Tôn đi vòng vòng quanh phòng bếp, từ lúc xuống lầu hình như có chút khó hiểu.

    Lúc này, cửa toilet mở, Kiều Vĩ Minh đã vệ sinh xong xuôi, râu ria sạch sẽ, trên người bây giờ là sơ mi trắng cùng quần jean tươm tất bước ra, có chút áy náy mở miệng, “Thật xin lỗi, mấy ngày nay đang có bản thảo, đã lâu chưa ra khỏi nhà rồi.”

    Mọi người lúc này mới nhìn rõ tướng mạo của y, người này khoảng ba mươi tuổi, thoạt nhìn già hơn Công Tôn rất nhiều, lại mang một cặp kính đen, hình dạng này… Mũi chim ưng, mặt tròn, miệng nhọn… khi cười cảm giác có chút quái dị. Triển Chiêu quan sát y một chút, khẽ nhíu mày, Kiều Vĩ Minh này hình như đã từng chỉnh sửa gương mặt, biểu tình có chút không tự nhiên, toàn bộ làm cho người ta có cảm giác không phù hợp.

    “Cơ mặt của anh bị sao à?” Công Tôn hỏi y...

    Kiều Vĩ Minh hơi nhíu mày, rồi cười cười, “Không hổ là pháp y giỏi nhất thành phố S.”.

    Mọi người cảm thấy khó hiểu, chợt nghe Kiều Vĩ Minh nói, “Ba năm trước đây tôi có bị trúng phong, sau đó bị tê liệt cơ mặt, thật vất vả mới chữa khỏi được, chỉ là cười lên có chút kỳ dị.”.

    Công Tôn nhíu mày, cũng không nói nhiều, chỉ quay lại nhìn Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, ánh mắt như là nói —— người đó, có chuyện gì thì hỏi đi.

    Bạch Ngọc Đường cũng không nhiều lời lập tức vào đề “Kiều tiên sinh, chúng ta đi thẳng vào vấn đề thôi.” Nói rồi, đem một phần văn kiện tới trước mắt Kiều Vĩ Minh.

    Kiều Vĩ Minh mở ra nhìn, thấy trong đó là báo cáo khám nghiệm tử thi của vụ hỏa hoạn năm đó liền trở nên mất tự nhiên, buông báo cáo xuống, Kiều Vĩ Minh bắt chéo chân hỏi, “Đây là báo cáo khám nghiệm tử thi cuối cùng của tôi?.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Chúng tôi hoài nghi vụ án này có điểm đáng ngờ, cho nên muốn anh kể lại một chút.”..

    Kiều Vĩ Minh gật đầu, “Đã bảy năm trôi qua, sao lại muốn điều tra lại?”.

    Bạch Ngọc Đường mỉm cười, “Vụ án này cùng một vụ chúng tôi đang tiếp nhận cho chút liên quan, cho nên quyết định lật lại án này.”..

    Triển Chiêu đột nhiên hỏi, “Kiều tiên sinh hình như đang dùng bút danh là Tội Phạm Thứ Mười Một để viết sách?”.

    Kiều Vĩ Minh gật đầu, “Vì không làm pháp y nữa, nên không thể làm gì khác hơn là viết sách kiếm chút tiền.”.

    Công Tôn có chút chán ghét cười cười hỏi y, “Báo cáo khám nghiệm năm đó có còn ảnh chụp khác hay không, đặc biệt là, phần kiểm tra cơ quan nội tạng?”..

    Kiều Vĩ Minh nhìn chằm chằm Công Tôn một lúc lâu rồi cười nói, “Công Tôn, đã lâu không gặp.”.

    Công Tôn khẽ nhíu mày, trong lòng thầm nhủ, còn có tâm tư mà hàn huyên sao?!..

    Kiều Vĩ Minh đưa tay cầm lấy báo cáo khám nghiệm tử thi, nói với Bạch Ngọc Đường, “Tôi biết cảnh sát các cậu muốn tôi phối hợp điều tra án năm đó, phối hợp cũng là nghĩa vụ của tôi, bất quá … Tôi muốn nói rõ, án ở trường học năm đó, gia đình người chết cùng cảnh sát đã thống nhất, báo cáo này là dựa theo mong muốn của bọn họ viết ra.” Kiều Vĩ Minh nhìn Triển Chiêu cười cười, “Tôi đã đọc qua sách của cậu, rất đặc sắc, cũng rất mơ mộng.”..

    Chân mày Triển Chiêu bất giác nhíu lại, “Sách học thuật có cái gì mơ mộng được?”.

    Kiều Vĩ Minh nhếch môi trả lời, “Kết thúc, thế lực xấu xa cuối cùng cũng bị nghiêm phạt, chính nghĩa luôn chiến thắng tà ác… Kết cục như vậy là rất mơ mộng a.”.

    Bạch Ngọc Đường cắt lời y, “Chúng ta đang nói về vụ án năm đó.”.

    “Được rồi.” Kiều Vĩ Minh lật lật bản báo cáo, “Tôi không ngại nói cho các cậu biết… Năm hài tử này, khác xa so với trên báo cáo, không hề bị chết một cách đơn giản như vậy! Chính là được bày bố hết sức tỉ mỉ, tàn nhẫn vô cùng, đây chính là bí mật không thể nói ra, một vụ mưu sát hết sức công phu.”..

    Tất cả mọi người sửng sốt, Bạch Ngọc Đường nhíu mày hỏi, “Anh từ đâu biết được?”.

    Kiều Vĩ Minh cười lắc đầu, “Từ thi thể… Pháp y đương nhiên muốn biết gì thì phải xem trên thi thể… Đây không phải là điều ai đó vẫn thường nói sao?” Nói rồi, liếc sang Công Tôn...

    Công Tôn cười lạnh nhìn y, không thèm nói một lời nào, chợt nghe Kiều Vĩ Minh nói tiếp, “Những gì tôi biết, đều thể hiện ở trên ảnh chụp, đó chính là đầu mối.” Nói rồi, hắn gấp báo cáo lại đưa cho Công Tôn, âm trầm nói, “Trong báo cáo này, có một mật mã… ghi lại rõ ràng chuyện đã xảy ra năm đó.”.

    Công Tôn đưa tay tiếp nhận báo cáo, chợt nghe Kiều Vĩ Minh cười ha hả nói với mình, “Cậu không phải là giỏi nhất sao? Bí mất đến tôi còn phát hiện, không có khả năng cậu không biết a, có đúng hay không?”..

    Nghe y nói xong, Công Tôn không giận mà cười, dáng tươi cười lan đến tận đáy mắt. Ba người kia không hẹn mà cùng rùng mình, Công Tôn đã bị khiêu khích, hoàn toàn bị khiêu khích rồi!.

    “Tôi đã đọc sách của anh.” Công Tôn thu hồi báo cáo, nhìn Kiều Vĩ Minh, “Anh quả là một chút cũng không thay đổi.”

    “A~~” Kiều Vĩ Minh đưa tay vuốt áo, liên tục lắc đầu, nghiêm túc nói, “Sai rồi, Công Tôn, tôi đã thay đổi, thay đổi rất nhiều … Hiện tại tôi đã tìm ra thứ thú vị vui vẻ hơn làm pháp y rồi, pháp y giờ chỉ là trò con nít thôi, không thể làm thỏa mãn tôi được.”..

    Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu nhìn nhau, trong lòng hiểu rõ, mục đích thăm dò đã đạt được, muốn hỏi gì cũng đã hỏi xong, đối với Kiều Vĩ Minh cũng có chút hiểu biết nhất định, người này xem ra rất khó đối phó, nhiều lời vô ích thôi. Bạch Ngọc Đường đứng lên cùng Kiều Vĩ Minh cáo từ.

    Kiều Vĩ Minh mở lời “Không tiễn”, rồi đứng ở phòng khách nhìn mọi người rời đi..

    Chờ Công Tôn đi tới cửa, Kiều Vĩ Minh nói, “Công Tôn, cậu có muốn thử phóng tâm một chút không, làm pháp y không được trọng dụng đâu.”.

    Công Tôn quay đầu lại có chút chán ghét liếc nhìn y, “Nhân lúc não chưa bị nặng lắm hãy tranh thủ đi khám đi, hỏng nhiều quá đối với thân thể không tốt đâu.” Nói xong xoay người rời khỏi.

    Bạch Ngọc Đường cùng Lạc Thiên đi ở phía trước, Triển Chiêu cùng Công Tôn song song bước ở phía sau, chợt nghe Triển Chiêu nghiến răng nói, “Thằng cha này càng nhìn càng không vừa mắt.”..

    Công Tôn cũng cắn răng, “Thật muốn tự mình đem não y mở ra!”.

    Ngồi trên xe, Bạch Ngọc Đường khởi động xe, chợt nghe Lạc Thiên nói, “Đội trưởng… Tôi phát hiện một ít vấn đề, Kiều Vĩ Minh kia có chút không hợp lý!”.
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 11: Nghi ngờ chồng chất

    “Không hợp lý chỗ nào thế?” Triển Chiêu cảm thấy hứng thú hỏi Lạc Thiên..

    Lạc Thiên nhìn lại căn nhà một chút, Bạch Ngọc Đường lạnh lùng cười, khởi động xe, “Chúng ta đi rồi, y vẫn còn đứng ở cửa sổ nhìn theo, thật làm người ta chán ghét.”.

    Triển Chiêu cùng Công Tôn tùy ý nhìn qua, quả thật Kiều Vĩ Minh đang đứng ở trên cửa sổ lầu hai, mắt mang kính, âm trầm đứng khuất sau rèm cửa cúi đầu nhìn chăm chú vào xe bọn họ...

    Triển Chiêu đột nhiên xoay mặt lại nhìn bên kia nói, “Ở góc độ của y hình như có thể thấy được toàn bộ nghĩa trang.”

    “Biến thái.” Công Tôn xoay mặt nhìn Lạc Thiên, “Không hợp lý chỗ nào?”.

    “Y vừa nói y bị liệt cơ mặt, thế nhưng vì sao có thể làm ra những biểu cảm khác?” Lạc Thiên hỏi..

    Công Tôn cười cười, “Dẹp đi, làm quái gì có liệt cơ mặt, nếu như đúng là bị trúng gió, sẽ bị liệt nửa người, toàn bộ đều bị tê liệt, làm sao có biểu cảm nào khác được.”..

    “Vậy vì sao y phải nói thế?” Triển Chiêu thắc mắc...

    “Các cậu không cảm thấy kiểu cười của y rất kỳ dị sao?” Lạc Thiên hỏi, “Kiểu cười này tôi đã thấy rồi.”.

    “Hả?” Bạch Ngọc Đường nhìn qua kính chiếu hậu, Triển Chiêu cùng Công Tôn quay lại nhìn Lạc Thiên, “Thấy ở đâu a?”.

    Lạc Thiên trầm mặc một hồi rồi nói, “Tôi nếu cười sẽ là như thế.”.

    Bạch Ngọc Đường thắng xe lại ven đường, xoay mặt nhìn Lạc Thiên, “Có ý gì?”.

    Lạc Thiên nói, “Đó chỉ là ép khuôn mặt phải cười mà thôi.”.

    “Ừ …” Công Tôn sờ sờ cằm, “Cũng đúng a.”.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, chờ Lạc Thiên tiếp tục nói...

    “Chúng tôi trong lúc được huấn luyện, bởi vì làm sát thủ cũng cần phải có biểu tình, nên mỗi người đều được chỉ cách thể hiện biểu cảm ra ngoài, hỉ nộ ái ố đều có thể làm, thế nhưng đều rất giả, bởi vì chỉ là ép buộc cơ thể, không có tâm tình.”.

    “Chỉ ép buộc cơ thể, không có tâm tình… ừ, biểu cảm vừa rồi của Kiều Vĩ Minh đúng là giống như vậy.” Công Tôn gật đầu.

    “Các người nói xem cái này với cái kiểu ngoài cười nhưng trong không cười có gì khác nhau?” Bạch Ngọc Đường thắc mắc..

    “Ngoài cười nhưng trong không cười kỳ thực cũng là có tâm tình ở bên trong.” Triển Chiêu hình như đã hiểu rõ, “Bây giờ nhớ lại mới thấy, lúc Kiều Vĩ Minh cười, chính vì y nghĩ tình huống đó phải cười nên y mới cười, nhưng trong khoảnh khắc hình như đã có chút sơ sót, sau đó biểu cảm của y càng lúc càng bình thường.”..

    “Cũng có thể là do y mới ngủ dậy nên có chút hồ đồ thì sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Y không phải bị đánh thức sao?”

    “Chính bởi vì y bị gọi dậy, cho nên biểu cảm ban đầu mới là biểu cảm chân thực nhất, sau đó nhất định là ngụy trang.”

    Bạch Ngọc Đường hỏi Lạc Thiên, “Anh sẽ cười như vậy?”..

    Lạc Thiên gật đầu, “Ban đầu tôi cũng không để ý, bởi vì đã tập thành quen rồi, sau đó Dương Dương nói cho tôi biết cười như vậy rất dọa người, tôi mới cười thử trong gương, quả là có chút đáng sợ, Dương Dương phải chỉ tôi thật lâu mới tốt hơn được một chút, cho nên tôi biết, quan trọng nhất chính là tâm tình.”..

    “Uhm … có ý tứ.” Triển Chiêu hình như có suy nghĩ gì đó, lẩm bẩm, “Thật là có ý tứ.”.

    “Miêu Nhi, cái gì có ý tứ?” Bạch Ngọc Đường vừa khởi động xe vừa hỏi Triển Chiêu. Vừa dứt lời tiếng điện thoại di động vang lên, Triển Chiêu từ trong túi của Bạch Ngọc Đường lấy ra, là Mã Hán gọi tới. Triển Chiêu tiếp đện thoại xong hỏi Bạch Ngọc Đường, “Tiểu Bạch, Mã Hán nói bọn họ đã đến trường học kia, bây giờ hành động trước hay chờ chúng ta?”..

    Bạch Ngọc Đường tăng tốc, “Để cho bọn họ chia nhau đi vào trường, tìm cách liên lạc với hiệu trưởng cùng những người có liên quan, sau đó tập trung lại, chúng ta mười phút sau sẽ tới đó.”.

    Triển Chiêu truyền đạt xong trả lại điện thoại cho Bạch Ngọc Đường, sau đó lấy điện thoại của mình ra, rồi tìm kiếm gì đó trong ngăn kéo phía trước xe của Bạch Ngọc Đường...

    “Tìm gì thế?” Bạch Ngọc Đường hỏi...

    “Cái sim dự phòng đâu?” Triển Chiêu vấn...

    “A…” Bạch Ngọc Đường dở khóc dở cười, “Ở trong hộp ấy”.

    Triển Chiêu vươn tay lấy cái hộp mở ra, quả nhiên tìm được một cái sim điện thoại, lắp vào điện thoại của mình, sau đó lấy tư liệu về Kiều Vĩ Minh ra tìm số điện thoại của y..

    “Sim dự phòng là cái gì?” Công Tôn hiếu kỳ..

    “Số này dùng tên Lỗ Ban để đăng ký, có thể tùy tiện dùng, hắc hắc.” Triển Chiêu cười tủm tỉm, “Tra kiểu gì cũng không ra người thật đâu.” Nói rồi, ghi vào giấy mấy câu, đưa cho Lạc Thiên, dặn dò, “Dùng âm trầm nhất để nói chuyện với y là được.”

    Lạc Thiên tiếp nhận tờ giấy xem qua, có chút mờ mịt nhìn Triển Chiêu..

    “Anh cứ làm theo là được.” Triển Chiêu cười cười rồi giúp anh bấm số..

    Lạc Thiên cầm lấy điện thoại chờ một hồi lâu mới có người tiếp máy, “A lô?”.

    Tất cả mọi người kinh ngạc, nhận điện thoại là một người phụ nữ..

    “A lô? Ai thế?” Người phụ nữ kia tiếp tục hỏi, Lạc Thiên có chút khó xử nhìn Triển Chiêu, Triển Chiêu chỉ chỉ tư liệu về Kiều Vĩ Minh trên tay.

    Lạc Thiên gật đầu rồi lên tiếng, “Kiều Vĩ Minh có ở đó không?”.

    “Có a, ngài chờ một chút.” Sau đó, đầu dây bên kia truyền đến tiếng gọi người, “Vĩ Minh, điện thoại.”

    Một lát sau, đầu dây bên kia truyền đến thanh âm của Kiều Vĩ Minh, “A lô, xin chào, tôi là Kiều Vĩ Minh.”

    Mọi người sửng sốt, thế nào vừa mới nãy là chất giọng đặc biệt u ám giờ đã thành giọng nói nhã nhặn của một thành phần trí thức? Lạc Thiên nhìn Triển Chiêu, như là hỏi —— tiếp tục không?..
    Triển Chiêu gật đầu, ý bảo Lạc Thiên cứ nói...

    Lạc Thiên liền chuyển giọng, “Kiều Vĩ Minh, những việc ngươi làm, một ngày nào đó sẽ phải trả giá!”.

    Người ở đầu dây bên kia ngây ra một lát, sau đó trả lời lại, giọng nói u ám đi không ít, “Ngươi là ai?”

    “Ta biết ngươi đang làm gì.” Lạc Thiên tiếp tục dùng thanh âm trầm thấp nói chuyện, “Ta biết bí mật của ngươi.”

    Điện thoại đột nhiên không có thanh âm, sau đó truyền đến một trận cười dài, rồi tín hiệu bị ngắt.

    Mọi người lúc đó chỉ có một ý nghĩ —— tiếng cười thật buồn nôn...

    “Việc này nói lên điều gì?” Bạch Ngọc Đường khó hiểu hỏi Triển Chiêu...

    “Nói rõ sự tình so với chúng ta tưởng tượng phức tạp hơn nhiều.” Triển Chiêu thâm ý nháy mắt vài cái rồi dựa vào cửa sổ chống cằm bắt đầu suy tư..

    Mọi người nhìn nhau, cũng không muốn quấy rầy...

    Rất nhanh, xe chạy đến cổng trường, mọi người xuống xe vội vã chạy vào trong..

    Người của SCI đều đang chờ trước tòa nhà dạy học.

    “Đội trưởng!” Triệu Hổ chào Bạch Ngọc Đường, “Hiệu trưởng, các giảng viên năm đó, còn có những người nắm rõ tình hình đều đang ở bên trong.”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu đi vào phía trong, chỉ thấy ở cạnh bảng thông báo có vài người – đang ngáp, Bạch Cẩm Đường; đang nhìn ngược nhìn xuôi, Triệu Trinh; đang một tay cầm bình sữa một tay xách túi, Đại Đinh; đang ôm Dương Dương, Tiểu Đinh; đang đọc thông báo, Dương Dương.

    “Dương Dương?” Lạc Thiên kêu một tiếng..

    “Ba ba!” Dương Dương bởi vì Lạc Thiên đêm qua ở lại trực ban, đã cả đêm không nhìn thấy cha, Tiểu Đinh vừa đặt xuống đất cậu nhóc liền vọt tới ôm lấy chân Lạc Thiên..

    “Sao con lại tới đây?” Lạc Thiên khó hiểu sờ sờ đầu của con, “Ba ba đang làm việc a.”

    “Trinh thúc thúc nói, ngày hôm nay mọi người đi thăm nhà ma, chú ấy tới đón con tan học, tiện đường mang con tới đây luôn.” Dương Dương thành thật trả lời.

    Bạch Trì ở bên cạnh bất mãn trừng Triệu Trinh, Triệu Trinh ngẩng đầu đếm mây..

    “Các cậu thì sao?” Bạch Ngọc Đường bất lực nhìn hai anh em sinh đôi..

    Hai người họ nhún nhún vai, “Chúng tôi đến bảo vệ đại ca, thuận tiện đi chơi luôn.”.

    “Cũng không thể để Dương Dương ở nhà một mình đúng không?” Triệu Trinh tỏ vẻ vô tội, mọi người cũng không phản đối. Dương Dương thông minh khả ái, cùng người của SCI lại có tình cảm đặc biệt, hơn nữa Lạc Thiên có lúc rất vội vã, một người đàn ông độc thân phải chiếu cố con nhỏ cũng có nhiều bất tiện, cho nên Dương Dương gần như được nuôi dưỡng bởi hầu hết mọi người, ai rảnh rỗi đều giúp sức trông coi, còn nếu mọi người đều bận rộn thì sẽ nhờ đến Triển mama hoặc Bạch mama, nhưng mà hiện tại, người Dương Dương yêu thích nhất chính là Hân tỷ tỷ..

    Bạch Cẩm Đường cười cười với mọi người, “Các cậu đi phá án, bọn ta đi dạo xung quanh.” Nói rồi, cùng hai anh em song sinh bước đi, Mã Hân ôm lấy Dương Dương, “Dương Dương a, đi tham quan trường đại học nha? Sau này nhóc cũng phải học đại học nha, nhóc thích đại học này không?”

    “Em thích trường của Triển thúc thúc bọn họ cơ!” Dương Dương vừa trả lời, vừa thân thiết ôm lấy cổ Mã Hân…

    Mã Hán thấy mọi người đi xa rồi, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu bọn họ cũng đã lên lầu cả, liền vươn tay vỗ vỗ Lạc Thiên, “Nè, Hân nói cũng đúng nha, có muốn cân nhắc một chút không?”.

    Lạc Thiên có chút bất lực nhìn hắn, “Đừng nói giỡn.”.

    Triệu Hổ cũng gật đầu, “Đúng vậy, Lạc đại ca, anh đừng nghe Mã Hán nói lung tung, hắn luôn mong đến lúc anh cùng Hân thành đôi, sẽ thấp hơn hắn một bậc, hảo hảo gọi hắn một tiếng ca ca a!”.

    “Đi chết đi.” Mã Hán đi tới phía sau Triệu Hổ, nhấc chân đá vào mông y. Đuổi được người đi rồi, Mã Hán lại vỗ vỗ vai Lạc Thiên, “Thực sự nên cân nhắc một chút a?”.

    Lạc Thiên xua tay, “Sao cậu cứ muốn đẩy em gái của mình vào chỗ chết không thế?.”.

    Mải nói chuyện, cũng đã đi tới cửa phòng hiệu trưởng, Bạch Ngọc Đường gõ gõ cửa, cửa không đóng, bên trong đã có vài người, đều đứng cả lên...

    “A… Bạch đội trưởng.” Hiệu trưởng nhanh chóng đứng ra đón, cùng mấy người họ bắt tay, xong mời họ ngồi xuống..

    “Tôi là hiệu trưởng, tôi cũng họ Bạch, gọi là Bạch Phương Cầm.” Hiệu trưởng tự giới thiệu.

    Mấy người bây giờ mới biết, nguyên lai hiệu trưởng trường đại học sư phạm là phụ nữ, khoảng trên năm mươi tuổi, thoạt nhìn đúng là thành phần trí thức lão làng, ăn mặc rất mộc mạc, mắt đeo kính, tóc được cột gọn..

    Bạch Ngọc Đường chờ mọi người ngồi xuống, bên trong có ba người, có một phụ nữ tuổi còn rất trẻ, mái tóc quăn sành điệu, thoạt nhìn chưa đến ba mươi..

    “Vị này là giảng viên của trường chúng tôi.” Hiệu trưởng nói, “Tên là Vương Minh, cô ấy trước đây là bạn học của mấy sinh viên kia, năm ấy là lớp trưởng lớp đó, sau ở lại làm nghiên cứu sinh rồi lưu lại làm giảng viên cho trường.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, bên cạnh Vương Minh là hai giảng viên nam, tuổi cũng khoảng trên ba mươi, thoạt nhìn rất nghiêm túc, đều để tóc hai mái khá truyền thống..

    “Vị này là Tang Bác Kỳ, chủ nhiệm lớp các sinh viên ấy.” Bạch Phương Cầm giới thiệu, tay hướng về một ông cụ bên cạnh đang mặc một thân áo khoác trắng, “Vị này là giảng viên lâu năm ở đây, tên là Uông Hoa.”

    Mọi người đã được giới thiệu xong, Bạch Phương Cầm đi thẳng vào vấn đề, “Cái kia, Bạch đội trưởng, tôi cùng cục trưởng nói chuyện điện thoại, đại thể đã biết lần này các anh muốn lật lại vụ án năm đó… nên muốn chúng tôi phối hợp.”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, “Các vị cũng không cần khẩn trương, chúng tôi chỉ muốn nắm rõ tình hình một chút mà thôi.” Nói xong, nhìn thoáng qua Triển Chiêu bên cạnh..

    Triển Chiêu hơi gật đầu, “Chúng ta nên tiết kiệm thời gian, lập tức bắt đầu thôi, đầu tiên tôi muốn hỏi một chút, các vị ở đây đều biết chi tiết vụ án, vậy các vị có thấy có gì đáng ngờ không?”.

    Mọi người nghe xong quay đầu nhìn nhau, sau đó thấy Vương Minh giơ tay, rồi thấp giọng nói, “Tôi thấy có điểm đáng ngờ.”

    “Thật sao?” Triển Chiêu cười hỏi, “Đáng ngờ chỗ nào?”.

    “Sinh viên phóng hỏa tên là Hác Mạt… Tôi chỉ muốn nói, hắn là một người tốt khó gặp, không có khả năng làm chuyện như vậy.” Vương Minh trầm mặc một hồi, khẽ cắn môi nói tiếp, “Mặt khác, bốn kẻ bị chết cháy là đồ cặn bã, có chết cũng không hết tội.”
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Quyển 8 - Chương 12: Quỷ ảnh

    Nghe Vương Minh nói xong, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, nghĩ giảng viên này phản ứng có phần hơi quá khích. Vương Minh cũng để ý thấy mọi người nhìn mình với ánh mắt kỳ lạ liền thanh minh, “Thậy xấu hổ, chuyện năm đó đã qua thật lâu, nhưng tôi vẫn không thể quên được.”..

    “Vì sao thế?” Triển Chiêu hỏi cô gái...

    “Bởi vì tôi cùng Hác Mạt là bạn tốt.” Vương Minh không e dè nói, “Cậu ấy không phải là người có khả năng làm ra loại chuyện này, cùng mấy kẻ vô lại như thế ở chung một phòng đã là rất khó cho cậu ấy rồi.”..

    Bạch Ngọc Đường gật đầu rồi xoay mặt nhìn Phương Cầm, “Bạch hiệu trưởng, trước cục trưởng Bao có nhắc với tôi rằng người hiệu trưởng liên lạc cùng ông ấy là họ Trương.”..

    “À…” Bạch Phương Cầm cười gật đầu, “Kỳ thực chúng tôi đều là hiệu trưởng, thầy ấy phụ trách bên phần kỹ thuật, tôi phụ trách bên phần xã hội … Hợp tác đã nhiều năm rồi...”

    “Vậy ông ấy hôm nay vì sao chưa tới?” Triển Chiêu hỏi...

    “Sao lại vừa khéo, chiều hôm qua thầy ấy phải đi công tác nước ngoài.” Bạch Phương Cầm nói, “Là qua giao lưu với một trường bạn ở Úc, phải ba ngày sau mới trở về.”..

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau không nói lời nào, chiều hôm qua bọn họ mới quyết định lật lại vụ án thì hiệu trưởng kia cũng xuất ngoại công tác… Nghĩ sao cũng thấy như có ý định lẩn tránh việc này?..

    Bạch Ngọc Đường quan sát mọi người một chút, phát hiện nếu đồng thời hỏi bọn họ có lẽ sẽ thu được kết quả, liền quay lại trao cho Triển Chiêu một ánh mắt. Triển Chiêu vừa lúc cũng nghĩ giống Bạch Ngọc Đường liền mở lời, “Về đầu mối của vụ án đó chúng tôi muốn ghi chép lại một chút, cảnh viên của chúng tôi bây giờ sẽ hỏi từng người một trong các vị, mong các vị phối hợp.”..

    Mấy người nhìn nhau rồi gật đầu. Vì vậy, Vương Triều Mã Hán Trương Long Triệu Hổ lưu lại để ghi chép, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu mang theo Công Tôn, Lạc Thiên cùng Bạch Trì ra khỏi tòa nhà dạy học, muốn đi tìm Bạch Cẩm Đường bọn họ, rồi đến thăm tòa nhà ma..

    “Có chuyện gì thế?” Mới ra khỏi tòa nhà, Bạch Trì liền chỉ chỉ phía trước, chỉ thấy bên ngoài tòa nhà có một đám người, không biết là có chuyện gì...

    Bạch Ngọc Đường chau mày cùng Triển Chiêu đi qua, thế nhưng những sinh viên này đứng rất đông, căn bản không chen vào được, chợt nghe bên ngoài có tiếng sinh viên hỏi, “Thật là Triệu Trinh sao?!”..

    “Đúng vậy!”..

    “Tôi muốn xin chữ kí a! Tôi đã mua sách của anh ấy rồi nè!”..

    “Tôi đã từng đi xem anh ấy biểu diễn!”..

    Bạch Ngọc Đường liếc Bạch Trì, “Là Triệu Trinh bị phát hiện a.”..

    Triển Chiêu cũng cười, “Cậu ta cùng mấy sinh viên quả là có duyên nha, có muốn đi cứu cậu ấu không?”.

    Bạch Trì mặt nhăn mặt nhăn mũi, “Mặc kệ hắn đi, cứ để hắn bị vây thế cũng được.” Nói xong, lôi Triển Chiêu đi, Công Tôn cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, nhún nhún vai...

    Mấy người tiếp tục đi, vừa mới được vài bước thì nghe thấy phía sau có tiếng bước chân, nhìn lại hóa ra Triệu Trinh đuổi theo.

    Bạch Ngọc Đường nhìn lại đám sinh viên còn vây kín ở xa xa, Triệu Trinh cười cười đập đập vào vai mình, “Tôi trước đây đã từng chơi bóng bầu dục.”

    “Đại ca bọn họ đâu?” Triển Chiêu hỏi...

    “À … Hình như đi nhà ma gì đó rồi.” Triệu Trinh nói. Đang nói chuyện, mọi người đã tới bên ngoài cánh rừng nhỏ.

    “Người đâu?” Triển Chiêu nhìn quanh, “Không phải nói ở chỗ này chờ sao?”

    “Đúng vậy…” Bạch Trì cũng ở chỗ đó dạo quanh một vòng, chỉ thấy cặp song sinh từ xa chạy lại, cầm trên tay ít bánh mỳ cùng sữa.

    “Đây là cái gì a?” Bạch Ngọc Đường hỏi hai người...

    “Không phải là không kịp ăn tối sao.” Tiểu đinh nói, “Tiểu hài tử không thể nhịn đói a.”.

    Lạc Thiên có chút cảm động, thân làm ba ba như hắn còn không nghĩ tới a … Bất quá Dương Dương đâu rồi?

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên trong rừng truyền đến một tiếng thét chói tai “A!!!!”, là tiếng của con gái… cảm giác… Như là Mã Hân!

    Mọi người nhìn nhau, đều chạy vọt qua đường mòn tới bên hồ nước thì thấy Mã Hân ôm Dương Dương đứng một bên, Bạch Cẩm Đường đang đánh người… Là một người đàn ông đồng phục màu xanh.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau, đây không phải Ách đại thúc sao?!.

    “Đại ca!” Bạch Ngọc Đường nhanh chân tiến đến kéo Bạch Cẩm Đường, Công Tôn tiến lên hỏi, “Làm sao vậy? Sao lại đánh người?”

    Bạch Cẩm Đường nhíu mày nhìn Ách đại thúc, “Hắn động đến nha đầu này.”.

    Mọi người sửng sốt, Mã Hân nói, “Vừa rồi Dương Dương đánh bóng rổ, bóng lăn đến đây, em cùng nhóc chạy tới bắt, thì thấy quả bóng đã rớt vào trong hồ nước, em đang nghĩ lấy một cành cây vớt về thì đột nhiên cảm thấy có người ở phía sau, vừa quay đầu thì thấy ông ta vỗ vai em, em lại càng hoảng sợ, Bạch đại ca vừa lúc đi tới, sau đó anh ấy…”..

    Tất cả mọi người hiểu, Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu có chút bất lực nhìn nhau, Ách đại thúc này hình như có đam mê hù dọa người khác, rất thích lặng lẽ đến gần người ta từ phía sau...

    Đại Đinh Tiểu Đinh đem Ách đại thúc đang liều mạng giãy dụa trấn áp rồi hỏi, “Ông muốn làm gì?”.

    Mọi người thấy ông ta khuôn mặt đáng sợ cũng khó trách ngay cả Mã Hân lớn như vậy cũng bị dọa đến hoảng hốt, Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đã bị qua, ban đầu hai người bọn họ cũng hoảng sợ không ít...

    “Sao không nói lời nào?!” Hai anh em trừng mắt nhìn Ách đại thúc...

    “Ông ấy không thể nói được.” Bạch Ngọc Đường nói, “Đây là người làm vườn ở đây, gọi là Ách đại thúc.”.

    Mọi người nhìn nhau, lớn bé nhà Đinh hơi khó xử, gây sự với một người câm điếc hình như không được tốt cho lắm, liền buông ông ấy ra, thế nhưng cũng không để cho đi, Bạch Cẩm Đường lẩm bẩm, “Thảo nào đánh thế nào cũng không kêu…”.

    Công Tôn trừng mắt với anh, bất quá bởi vì anh là muốn bảo vệ Mã Hân cùng Dương Dương, nên tính toán sẽ bỏ qua hành vi bạo lực lần này.

    Triển Chiêu từ trong túi lấy ra điện thoại, bấm vài cái, rồi đưa qua cho Ách đại thúc nhìn..

    Ách đại thúc nhìn thoáng qua, chỉ thấy bên trên viết rằng, “Vì sao lại hù dọa cô gái vừa rồi?”

    Ách đại thúc chợt hiểu ra liền liên tục lắc đầu xua tay, như là muốn nói ông ấy không làm thế, sau đó, ông ấy cho tay vào túi lấy ra một chiếc điện thoại kiểu dáng cũ kỹ, màu sắc bình thường,..

    Ách đại thúc đánh vài chữ, rồi đưa qua cho Triển Chiêu bọn họ đọc. Triển Chiêu nhìn qua, bên trên viết —— tôi không cố ý, tôi chỉ muốn nói với cô ấy, không nên ở nơi này, không an toàn...

    Bạch Ngọc Đường nhìn thoáng qua, Triển Chiêu đánh chữ —— vì sao nói không an toàn?.
    Ách đại thúc nhìn xong, tiếp tục —— ở đây không lâu có một nữ sinh chết đuối, hơn nữa nhiều côn đồ trong trường hay đến đây, con gái không nên tới đây một mình...

    Đại Đinh buông ông ấy ra, “Xem ra là hiểu lầm.”..

    Tiểu Đinh vỗ vỗ vai hắn, “Thật đáng thương, đại ca đã lâu rồi chưa đánh ai… Đau a?”.

    Ách đại thúc thấy mọi người đều không có địch ý, cũng không giãy dụa muốn chạy nữa, lúc này mới nhìn kỹ lại Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu, rồi đưa tay bấm vài chữ —— tôi đã thấy các cậu...

    Bạch Ngọc Đường xuất ra thẻ cảnh sát cho ông ấy nhìn, Ách đại thúc tiếp nhận nhìn một lúc lâu, gật đầu trả lại cho Bạch Ngọc Đường...

    Triển Chiêu lấy tay bấm bàn phím, “Lưu Mai, chính là nữ sinh bị chết đuối kia, ông có biết không?”.

    Ách đại thúc gật đầu, đánh chữ, “Là một đứa con gái ngốc.”..

    Tất cả mọi người sửng sốt, Ách đại thúc này biết không ít đâu nha. Triển Chiêu lại hỏi —— nghe nói ông trộm túi của cô bé, để giúp Lữ Tề cùng Dương Phàm.

    Ách đại thúc gật đầu, đánh chữ —— ngày đó, tôi thấy cô ta đi một mình trong rừng liền giật lấy cái túi, cô ta có lẽ bị tôi dọa sợ, thét lên một tiếng rồi chạy mất..

    Bạch Ngọc Đường cả kinh, “Nói cách khác, đêm đó lúc bị giật cái túi Lưu Mai còn chưa có chết?”.

    Triển Chiêu đánh chữ hỏi Ách đại thúc...

    Ách đại thúc gật đầu, đưa tay chỉ chỉ một chỗ sâu trong rừng, đánh chữ —— lúc cô ta chạy làm rớt ở trong đó, tôi tìm được camera rồi, liền chạy về kí túc xá, tôi sợ cô ta nói với bảo vệ trường, bọn họ tìm đến sẽ phát hiện ra camera cùng ảnh chụp, cho nên tôi đem camera giấu đi…..

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, nhìn Triển Chiêu nói, “Miêu Nhi, hỏi ông ấy về vụ án bảy năm trước.”.

    Triển Chiêu đánh chữ —— bảy năm trước ở đây có hỏa hoạn chết người, ông biết không?.

    Ách đại thúc sau khi thấy những dòng này, đột nhiên run lên, rồi lắc đầu..

    Thế nhưng ánh mắt ông ấy đã làm mọi người nhận ra … Ông ấy chắc chắn có biết..

    —— có thể mời chúng tôi đến nhà ông làm khách không? Triển Chiêu hỏi tiếp..

    Ách đại thúc do dự một chút, rồi gật đầu, mang theo mọi người đi tới ký túc xá ma quái trong truyền thuyết.

    “Thúc thúc kia một mình ở chỗ này sao?” Tiểu Dương Dương ôm cổ Mã Hân hỏi..

    Mã Hân nhún nhún vai, có chút vui mừng lần trước đến đây không gặp phải Ách đại thúc quái dị này..

    “Dương Dương… Ba ba ôm nào.” Lạc Thiên đưa tay đỡ lấy Lạc Dương..

    “Không chịu, con muốn tỷ tỷ.” Lạc Dương ôm Mã Hân không buông, cặp anh em song sinh hớn hở xem kịch vui..

    Lạc Thiên có chút bất lực, “Con xem tỷ tỷ mệt đến mức đầu toàn mồ hôi.”.

    Lạc Dương nhìn Mã Hân, thực sự là mệt đến thở gấp rồi, Dương Dương bị đám người SCI ôm nhiều quá thành quen, không hề nghĩ rằng, kỳ thực ôm một đứa nhóc đi xa như vậy thật là mệt chết người...

    Dương Dương không muốn buông, nhưng cũng đưa tay ra cho Lạc Thiên, Lạc Thiên bắt lấy nhóc, rồi lấy bánh mì với sữa trên tay hai anh em song sinh, đang muốn đưa cho Dương Dương. Dương Dương lại đột nhiên cười cười vẫy tay về phía ký túc xá, như là đang chào hỏi..

    “Dương Dương? Làm gì thế?” Lạc Thiên Thuận nhìn theo hướng nhóc vẫy tay, không thấy có người.

    “Vừa có một tiểu ca ca.” Lạc Dương nói...

    “Loảng xoảng đương” một tiếng, cái liềm trên tay Ách đại thúc rớt xuống đất, mọi người cũng ngẩng mặt nhìn, trên lầu căn bản không có người a.

    “Dương Dương… Cháu thấy người ở đâu?” Triển Chiêu quay đầu lại hỏi nhóc..

    “Ở ngay lầu ba a.” Dương Dương chỉ vào cửa sổ lầu ba, “Anh ấy còn vẫy tay với cháu a, là một ca ca còn rất trẻ.”

    Triển Chiêu đánh chữ hỏi Ách đại thúc, “Trong tòa nhà có người khác sao?”

    Ách đại thúc nhìn mọi người một chút, đánh chữ —— không phải người..

    Mọi người cảm thấy sau lưng có một luồng khí lạnh, Triển Chiêu bấm —— không phải người, vậy là cái gì?.

    Ách đại thúc trầm mặc một hồi, đánh chữ —— hắn ở chỗ này vương vấn đã bảy năm, vẫn không chịu đi, hình như còn có tâm sự gì chưa thành.

    Mọi người nhịn không được hít một hơi, Bạch Ngọc Đường lại ngẩng đầu nhìn qua, tòa nhà dạy học vì đã lâu không được tu sửa, trên cơ bản đã đổ nát, trong khung cửa sổ tối om cũng không có ai..

    “Dương Dương, người đó trông như thế nào?” Triển Chiêu hỏi..

    “Dạ … Là một tiểu ca ca.” Lạc Dương nói, “Mái tóc đã hỏng, mặt rất trắng.”.

    “Đội trưởng.” Lạc Thiên nói với Bạch Ngọc Đường, “Tôi không mang theo Dương Dương vào được không?”.

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, Mã Hân cũng nói, “Dương Dương, chúng ta ra sân trường chơi đi?”.

    Lạc Dương gật đầu, “Em cũng muốn vào nhà Ách thúc thúc chơi, ca ca vừa rồi là con của thúc thúc sao?”

    Lạc Thiên ôm Dương Dương đi ra ngoài, trong lòng bất ổn, tuy rằng không phải mê tín nhưng bản thân không muốn để thằng bé nhìn thấy những thứ không sạch sẽ..

    Chờ Lạc Thiên bọn họ đi xa, Triệu Trinh hai tay đút túi nói, “Thật đúng là nhà ma sao? Vừa rồi chẳng lẽ là hồn ma?”

    Bạch Ngọc Đường quan sát ký túc xá này một chút, rồi lấy điện thoại của Triển Chiêu hỏi Ách đại thúc —— Ký túc xá này có phải chỉ có một cửa chính cùng cầu thang?”

    Ách đại thúc gật đầu,.

    Bạch Ngọc Đường thu hồi điện thoại, nói với mọi người, “Canh giữ cửa chính, sau đó tìm từng tầng một, chỉ cần hắn không phải quỷ thì sẽ tìm thấy… Nếu như tìm không ra, có lẽ chính là tà ma.”
     

Chia sẻ trang này