1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Trinh thám Tarot - Lá bài phán quyết - Tác giả: Chương Nhiễm Nhiễm - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Vân Yên, 1/2/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 40: Phán quyết cuối cùng (3)
    Cuốn sổ ghi chép của Hạ Băng vẽ chi chít chằng chịt, Đỗ Xuân hiểu không rành về vẽ vời nên đường nét cong queo, chỉ có thể miễn cưỡng nhìn ra ý tứ. Đây là lần thứ năm bọn họ mò vào mật đạo, có thể coi như đầu kinh nghiệm, Hạ Băng còn mượn đèn pin của Cố A Thân, chỉ tiếc rằng quá hao điện, còn không lâu bằng thắp bùi nhùi, nên về sau đành đem theo đèn lồng, củi nến cũng chuẩn bị một ít. Đỗ Xuân Hiểu mang cả than củi viết lên từng cánh cửa đánh dấu, biểu thị đã từng vào, cũng như nơi nó dẫn đến,

    Nhưng không bao lâu bọn họ liền phát hiện, lần tiếp theo vào mật đạo các lý hiệu viết bằng than trên tường trên cửa đều đã bị xóa sạch, có thể thấy trong này còn có người khác, bèn chạy khắp nơi định "bắt sống địch", nhưng dưới lòng đất phức tạp như mê cung, Đông Tây Nam Bắc đều không phân biệt nổi, nào truy bắt nổi người. Nói như Đỗ Xuân Hiểu thì là: "Vàng đã đào được rồi, chỉ đáng tiếc không đem đi được, công cốc."

    Những ngày này, Lý Thường Đăng cũng hết sức bận bịu, sau khi dọn đến nhà Giản Chính Lương, ông ta vội vàng đem tiền giấu vào nơi an toàn, còn mượn danh nghĩa phá án, ra ra vào vào nhà họ Hoàng. Mỗi lần như vậy Trương Diễm Bình chỉ đần mặt đón tiếp ông ta, nhưng Lý Thường Đăng vẫn có thể nhìn ra nét tao nhã xưa kia trên dung mạo héo hắt của bà, hiện giờ bà giống như một "vật kỷ niệm" nào đó, bám bụi và bị năm tháng mài mòn. Nhưng cũng vì thế, tình yêu của ông ta đối với Trương Diễm Bình càng vững bền hơn cả khi còn trẻ, điều này khiến Lý Thường Đăng cảm thấy yên lòng.

    "Bà còn nhớ tôi không?"

    Vì có người hầu ở bên nên ông ta hỏi rất mập mờ, vờ như chỉ tùy tiện thăm dò bệnh tình bà ta.

    Bà ta giương đôi mắt mông lung, nhìn theo con sẻ xám lướt qua khóm cúc vạn thọ bên ngoài cửa sổ, thứ mùi là tỏa ra từ đầu tóc nói lên tình trạng đã lâu không được chăm sóc tận tình, môi khô tróc vảy, mười đầu móng tay cụt ngủn, đường hằn ngang dọc hiện rõ trên da, khắp người từ trên xuống dưới toát lên vẻ xơ xác, như bị đóng dấu "Thất sủng". A Phụng càng bơ phờ bệ rạc, dựa vào bàn thêu túi hương, thêu được mấy đường lại ngáp một cái, mới đầu còn hoảng hốt mỗi khi Lý Thường Đăng ghé thăm, về sau vô số lần tăng dần, lòng nhiệt tình lại giảm bớt, chỉ uể oải bưng trà lên cho xong chuyện, đến tiếp nước cũng không buồn làm.

    "Đợi tôi, không lâu nữa đâu!"

    Lý Thường Đăng uống cạn một hơi chén trà hoa cúc trong tay, thầm hứa với Trương Diễm Bình, vị thanh ngọt của nước trà ngưng đọng trong lệ đắng, rỉ ra nơi khóe mắt, ông ta đưa tay quệt vội rồi bỏ đi.

    Trương Diễm Bình vẫn ngồi im tại chỗ, như một pho tượng tàn phế phủi bụi, ánh nắng dịu dàng sượt qua má bà ta, không để lại chút vết tích ấm áp nào.

    Bài vị tổ tiên trong Phật đường đã được lau sắp mòn cả đi, vì Hoàng Thiên Minh là trẻ mồ côi đi lên từ tay trắng, cha mẹ mình họ tên thế nào còn không biết, nên tổ tiên được cúng tế thực ra là người bên nhà Mạnh Trác Dao, bao gồm cả cha mẹ, ông bà ngoại, cùng một vị tháo công nghe nói sống hơn trăm tuổi của bà ta.Phật đường rộng, chỉ đặt mấy bài vị ấy quả cũng hơi khó coi, nhưng người tinh ý đều hiểu, quy củ truyền thống này không phải nhất thời đặt ra trong một sớm một chiều mà là cách thức giao tế của Hoàng Thiên Minh, muốn gia nghiệp bền vững thì cội nguồn phải lo cho tốt, từ đó làm ăn mới thịnh vượng, thuận buồm xuôi gió.

    Trong nhà tuy người ra vào vô cùng náo nhiệt, nhưng Mạnh Trác Dao lại đặc biệt thanh nhàn, đang ngồi trong phòng con gái uống trà. Hoàng Mộng Thanh biết bà nhất định sẽ kêu ca than vãn một tràng, vội gọi Ngọc Liên đem ít hạt hướng dương tới, để hai mẹ con nói chuyện.

    "Theo con thấy, mẹ cứ yên tâm ngồi đây hưởng phúc nhàn, tội gì phải lao tâm khổ tứ? Mẹ Hai có làm tốt đến đâu cũng chỉ là làm hộ mẹ thôi, lẽ nào mẹ quên bài vị nhà ta cần tế bái là của những ai rồi?"

    Hoàng Mộng Thanh đành khuyên giải như vậy.

    Nào ngờ Mạnh Trác Dao vẫn lắc đầu nói: "Có những chuyện bọn con còn trẻ không hiểu nổi đâu, từ xưa nhà ai mà chẳng phải xảy ra ít họa to họa nhỏ, con nghĩ nhà mình thì không chắc? Cái chính là cha con bị sắc dục làm mờ mắt, chỉ nhìn ra cái không tốt ở mẹ, còn nhìn thấy cái tốt ở người khác."

    Nói rồi, trong mắt thoáng nét thê lương.

    Đang trò chuyện lại thấy Ngọc Liên xồng xộc chạy vào bẩm: "Có cô Đỗ tới!"

    Hoàng Mộng Thanh thoạt ngạc nhiên, rồi lập tức bày ra vẻ mặt tức giận, chỉ nói: "Cứ kêu vào đây, phải hỏi xem mấy ngày nay cô ta đi đâu lập đàn làm phép đóng vai bà cốt."

    Vừa dứt lời, Đỗ Xuân Hiểu đã tự ý chạy vào, mở miệng đã kêu khát đòi uống trà. Mạnh Trác Dao dở khóc dở cười, nói: "Con xem Đỗ tiểu thư bây giờ hệt như người nhà ta, chỉ là không biết nên coi như con gái hay coi như đứa ở nữa."

    "Không giống con gái, cũng không giống đứa ở, mà như lão tổ tông nhà chúng ta, phải hầu hạ thế này đây." Câu nói này của Hoàng Mộng Thanh chọc mấy người xung quanh đều phải bật cười, duy có Đỗ Xuân Hiểu vô tâm vô tính chỉ chăm chăm uống trà lạnh, uống sạch rồi mới thở phào một hơi.
    Hoàng Mộng Thanh thấy mặt mày mình mẩy cô toàn bùn đất, bèn chau mày nói: "Xem ra không phải đi làm bà cốt mà đi làm ruộng hả, bẩn thỉu thế này."

    Đỗ Xuân Hiểu đưa mu bàn tay quệt miệng, cười nói: "Không phải làm ruông, mà là chơi một trò còn thần kỳ hơn!"

    "Trò gì?" Mạnh Trác Dao cũng nổi tính tò mò, nôn nóng hỏi.

    "Đợi mấy ngày nữa sẽ kể cặn kẽ cho các vị, giờ vẫn phải giữ bí mật!"

    Hoàng Mộng Thanh đã cười đến tưởng vỡ bụng, miệng kêu "ui chao", Mạnh Trác Dao cũng gạt đi ẻ u sầu ban nãy, người duỗi ra thoải mái, không khí ai oán trong phòng thoáng chốc đã biến mất không còn tăm tích.

    Trương Diễm Bình không biết đã thiếp đi bao lâu, chỉ biết khi mở mắt ra, cả người bà ta không còn chút sức lực, muốn động mọt đầu ngõn tay cũng khó. Thậm chí bà ta còn không rõ mắt rốt cuộc đã mở hay chưa vì không thấy nổi tia sáng nào, cả người như chìm sâu không biển đen, không thấy đâu bến bờ. Định mở miệng gọi trà, lại cảm thấy mũi miệng ngột ngạt, từng thớ thịt trên mặt bị kéo căng đến cực hạn. Khoang miệng bị nhét một vật cứng tròn vo, lèn cứng lưỡi, bà ta ép mình phát ra tiếng, nhưng chỉ nghe thấy âm thanh "ú ớ", bấy giờ mới nhận ra miệng mình bị thứ gì như dải vải bịt chặt. Bà ta muốn ngồi dậy, nhưng cánh tay đã tê dại, lại ép sát vào mông, phần cổ tay như bị một sợi thừng chắc chắn trói nghiến, cổ chân cũng vậy, đến nỗi lúc trở người có thể đau đến trào nước mắt.

    Bà ta không biết mình đang ở đâu, là ai bắt mình, chỉ có thể co ro ở nơi thăm thẳm này đợi được cứu. Nhưng ai sẽ tới cứu bà ta đây? Trong mắt mọi người, bà ta chẳng qua chỉ là một mụ điên, một mối phiền toái, thứ phế vật của nhà họ Hoàng, giá trị duy nhất có chẳng là lý do để Hoàng Thiên Minh cưới vợ Tư. Nhưng bà ta vẫn kiên trì, ánh mắt thâm tình khổ sở của Lý Thường Đăng cho bà ta niềm tin, khiến bà ta cố chấp khăng khăng với lựa chọn tiền đồ hung hiểm này. Biết rõ giả vờ điên sẽ phải nhập ma đạo từ đây, chịu đựng khảo nghiệm nơi a tì địa ngụ, nhưng bà ta cho rằng đây là cách duy nhất có thể vãn hồi tình thế.

    Vậy mà giờ đây, mụ điên đáng lẽ đã được mọi người loại trừ mọi đề phòng lại bị cột như một cái bánh tét, bà ta cảm thấy phần da thịt bị dây thừng ghìm thật đang lở loét chảy mủ, một mùi hôi tanh thoảng qua chóp mũi. Bà ta chán nản giãy giụa chốc lát, lại "ưm" một tiếng từ cổ họng, nhưng vẫn không ai đáp lời.

    Cuối cùng bà ta cũng hơi sốt ruột, không màng đau đớn, ra sức vặn vẹo cơ thể, hai tay bị trói quặt bỗng nhiên trượt qua một bờ rìa chắc chắn, bà ta bất lực rơi xuống, bụi bẩn lập tức xộc vào khoang mũi, muốn ho nhưng không sao ho nổi, chỉ biết lăn lộn trên nơi có vẻ là mặt đất, đôi gót sen bị trói gộp lại cố hết sức duỗi ra, mong có thể chạm tới đồ vật gì đó, hoặc một con đường sống.

    Một luồng sáng vàng rực nhen lên sau lưng Trương Diễm Bình, bà ta biết có người đang châm đèn ở đây, vừa mừng lại vừa lo, muốn xoay người nhìn cho rõ nhưng rồi nhanh chóng gạt đi ý định này, chỉ cứng đờ một chỗ bất động. Vì bà ta nghĩ tới, nếu nhìn rõ mặt mũi tên vô lại này, chưa biết chừng sẽ bị giết người diệt khẩu, chẳng thà cứ tiếp tục giả điên có khi còn giữ được cái mạng chưa biết chừng.

    Nhưng người đó dường như không hề hiểu cho nỗi khổ tâm của Trương Diễm Bình mà đi vật bà ta lại, thành ra hai người không thể không đối mặt. Kẻ Trương Diễm Bình nhìn thấy là một người trùm áo choàng đen, cả khuôn mặt, cả cơ thể đều được tấm áo choàng ấy che phủ. Bà ta đoán chừng kẻ này là tên Hồ phỉ mà người dân trong trấn vẫn hay nhắc đến, bắt trói bà ta hòng đòi tiền chuộc, nghĩ vậy bà ta lại yên tâm đôi chút, vì biết mình tạm thời vẫn không nguy hiểm đến tính mạng.

    Những nhỡ đâu không phải thì sao?

    Ý nghĩ này cơ hồ giày vò bà ta phát điên thật.

    Giữa lúc nội tâm đang đấu tranh, kẻ ấy đã túm lấy tóc kéo bà ta lên, bà ta đành đứng thẳng người, cũng nhân cơ hội quan sát quang cảnh xung quanh. Đây là một không gian không có cửa sổ, bốn bề vuông vức, ngoài cái ghế đẩu đặt cạnh cửa ra vào, không có đồ vật nào khác.

    Bà ta lập tức thấy tuyệt vọng, thầm nghĩ nếu thật phải ở đây mấy ngày, e rằng còn khổ hơn cả chết. kẻ trói bà ta dường như lại chẳng đắn đo gì, chỉ đem một vòng thừng quấn quanh cổ bà ta, thắt một nút sau gáy. Bà ta trở lại nên hoảng hốt, ra sức lắc đầu, hai mắt rơm rớm nước. Động tác của đối phương gọn lẹ dứt khoát, trông có vẻ vô cùng bình tĩnh, như thể mọi chuyện đều chỉ thực thi theo kế hoạch, không có lấy một chút ngập ngùng. Nỗi sợ hãi của bà ta lúc này đã đạt đến cực điểm, nhất là khi sợi dây thừng tròng trên cổ từ từ được kéo dài, cột vào một cái đinh tường hoen gỉ, hai ống quần bà ta đã tong tỏng dòng nước nóng tanh tưởi.

    Đối phương coi như không thấy cảnh đái dầm của Trương Diễm Bình, chỉ lo làm việc của mình, đem cái ghế cạnh cửa ra giữa phòng, sau đó đứng lên, cột sợi dây thừng tròng cổ bà ta vào thanh xà gỗ trên trần nhà, mỗi lần kẻ này dùng lực thắt một nút, cổ bà ta lại bị thít chặt một lần, không khí lọt qua cổ họng càng lúc càng hẹp lại trở nên quý giá vô cùng.

    Đến khi kẻ đó nhấc Trương Diễm Bình lên chiếc ghế đẩu kia, bà ta mới hiểu ra cách chết của mình, chỉ cần ghế đổ, cổ bà ta cũng sẽ theo đó đứt lìa. Vì vậy bà ta đành giữ thăng bằng trong tuyệt vọng, giẫm chắc lên ghế là cửa ải sinh và tử, nhưng bà ta biết rõ, chỉ cần kẻ không nhìn rõ mặt kia khều nhẹ chân ghế, bà ta sẽ phải đi lên cầu Nại Hà. Bà ta mở trừng hai mắt, nhìn như đóng đinh vào đối phương, bởi bất kỳ một giây phút nào sau đây cũng có thể là phút cuối đời của bà ta.

    Cũng không biết bao lâu, đối với Trương Diễm Bình, có thể tính như trải qua cả mấy thế kỷ, chiếc ghế vẫn chưa đổ, bà cũng chưa nghe thấy tiếng cổ mình gãy lìa. Người khách thần bí kia chỉ xách đèn xoay lưng đi khỏi, thậm chí còn đóng luôn cửa lại.

    Bà ta tức thì lại chìm trong "biển đen".
     
  2. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 41: Phán quyết cuối cùng (4)
    Hoàng Mạc Như điên cuồng chạy về phía trước, hễ chạy được mấy bước lại gõ lên vách tường mong có thể tìm được một cánh cửa ngầm để hắn chuyển nguy thành an. Tuy hắn đại khái đã nhìn rõ tình hình xung quanh, nhưng vẫn cứ là mò mẫm trong đêm tối, cảm giác sợ hãi chưa hề mất đi. Chân giẫm xuống phát ra những tiếng “bịch bịch” quen thuộc, mắt đất bắt đầu trở nên khô ráo, so với đất ẩm vừa đi qua rõ ràng tốt hơn chút, hắn không hề buông lỏng cảnh giác, chỉ cắm đầu chạy, vì sợ tên sát nhân cầm rìu ban nãy có thể bò dậy tiếp tục đuổi theo, chờ thời cơ lấy mạng hắn. Hắn không nhớ nổi mình làm cách nào thoát khỏi lưỡi rìu của đối phương, chỉ biết khi đó bốn bề đều là màu đen, duy có viền rùi là lóe lên sáng lóa, hắn đã không còn đường thối lui, chỉ hét lên một tiếng, nhào tới ôm chắt lấy eo đối phương. Kẻ đó vì cú lao bất ngờ này mà ngã bổ chửng, hai người cùng lăn ra đất, Hoàng Mạc Như vung cây đèn trong tay ra sức đập vào đối phương, hắn không nhìn rõ mình đánh vào đâu, chỉ biết rấn công tới tấp cơ thể sống đang vùng vẫy dưới thân mình…

    Lúc ấy, hắn đã không còn sợ nữa, khắp người trái lại còn tỏa ra sát khí. Thì ra, khi bị bức đến đường cùng, con người ta quả thật sẽ không màng hết thảy để tự bảo vệ bản thân. Dù đã nghe tiếng rìu rơi xuống đất, hắn vẫn không hề nhẹ tay, ý niệm duy nhất trong đầu bấy giờ chính là phải khiến con “quái vật” này bất động, chỉ cần nó còn động đậy thì hắn chưa thể thoát khỏi lòng bàn tay tử thần!

    Bên tai chỉ toàn tiếng thủy tinh vỡ, mảnh vụn chao đèn găm vào mu bàn tay hắn, nhưng không thấy đau mảy may, máu trong cơ thể đang chảy dào dạt, nào còn thời gian sờ đên vết thương? Giữa chừng hắn định nhặt một mảnh vỡ to to chút, cắt đứt cổ họng đối phương – nếu tên sát nhân này có cổ họng, đáng tiếc bàn tay chỉ quờ quạng được những mẩu vụn trên mặt đất, cùng chất dịch lỏng nóng hổi. Hắn lo mình chảy máu mà chết, bèn chạy nhanh hơn, gió sượt qua da đầu tê dại của hắn, vết thương trên tay bấy giờ mới đau âm ỉ, chính những cảm giác đau đơn khó chịu này khiến hắn mừng rằng mình còn trên nhân gian. Bước chân hắn càng hăng hơn, người “dẫn đường” vô hình trong đầu dường như đang chỉ rõ phương hướng, những cánh cửa ngầm cùng góc ngoặt khuất nẻo cũng không đến nỗi khó nhận ra, mỗi bước sải đều rất hiệu quả.

    Đúng rồi, chính là đây!

    Mũi chân hắn chạm vào một vật cứng, hắn liền ngồi thụp xuống lần mò, là một bậc thang, có nghĩa trước mặt có lối đi dẫn lên trên. Lúc này, hắn mới ngửi thấy một thứ gọi là “hy vọng”.

    Tô Xảo Mai đang nổi trận lôi đình với thực đơn Hương Bảo trai đưa tới, chê “Bào ngư hoa lan” quá tầm thường, khăng khăng đổi thành “Kim ngọc mãn đường”, rượu Phần đắt tiền cũng bị bà ta lôi ra hàng trăm điểm xấu, bắt Đỗ Lượng đi mua lại ít rượu Mao Đài, dung riêng cho bà của trấn trưởng. Bà ta mồm nói thì rất sướng, chỉ khổ mỗi đại quản gia, đề nghị Hương Bảo trai đổi món gấp không phải chuyện khó, nhưng lúc này kiếm đâu ra rượu hảo hạng. Giữa lúc khổ não, Ngọc Liên cười hì hì đi tới, lén giật giật ống tay áo Đỗ Lương, nói: “Cô Cả bảo cháu dặn ông, không cần để ý đến chỉ thị của bà Hai, giờ đổi cái này thành cái kia, thần tiên cũng không hầu nổi. Vì vậy ông cứ việc làm theo ý ông, kẻo lỡ dở đại sự.”

    “Thay ta cảm ơn ý tốt của cô Cả.” Đỗ Lượng cười nói, “Nhưng cô và ta đều biết tính khí bà Ha rồi đấy, đến chút bùn trong kẽ móng tay còn phải gẩy ra bằng sạch, huống hồ chuyện lớn thế này, vẫn phải theo ý bà ấy thôi, bằng không cáo chức quản gia này của ta e cũng khó giữ.”

    Ngọc Liên lại nói: “Đại quản gia lo nghĩ nhiều rồi, nhà này còn thiếu ai cũng không thiếu nổi ông. Giờ bánh xe phong thủy xoay vòng, không biết vòng tiếp theo xoay đến chỗ ai, nhưng ít nhất cũng không phải bà Hai.”

    Đỗ Lượng bấy giờ mới quay lại nhìn kỹ Ngọc Liên từ trên xuống dưới, nghi hoặc nói: “Lẽ nào những lời này cũng là cô Cả bảo ngươi nói?”

    Ngọc Liên cười đáp: “Sao có thể chứ? Đương nhiên là tự cháu nghĩ ra mới nói với ông rồi.”

    Đỗ Lượng không khỏi thầm cảm khái, thì ra người hầu kẻ ở nhà này lòng đều như gương sáng, chỉ là ngày thường vẫn hay giả ngốc, duy có ông ta tâm cơ kém nhất, năng lực bày hết ra ngoài, lại phải chịu chèn ép. Ông ta chợt nảy ý thôi việc, nhưng nghĩ lại, vẫn quyết định đợi đến sau ngày tế tổ, giờ trong lúc cấp bách này mà bỏ đi thì có hơi thiếu đạo đức.

    Đang nghĩ ngợi thì thấy Đường Huy từ xa vẫy tay gọi, ông bèn đi tới hỏi xem có chuyện gì, thì ra bà Hai nghĩ ra trò mới, muốn bày một bức hình phong gỗ tử đàn trong sảnh tiệc, nói rằng để cho sang trọng. Đỗ Lương vừa nghe liền biết ngay đây là mưu đồ bà Hai nhắm vào bà Ba,bởi chỉ có bà Ba lúc về nhà này mới được lão gia đặc biệt tặng cho món đồ cổ quý giá ấy, hòng xây dựng uy tín cho bà ta trong nhà họ Hoàng. Vì vậy món đồ này đương nhiên chướng mắt Tô Xảo Mai, bà ta bèn nhân cơ hội này mượn nó, dung xong đến lúc nào mới trả thì rất khó nói.

    “Cũng không biết bà Ba có chịu không?” Đỗ Lượng miễn cưỡng nặn ra một câu, “Hơn nữa món đồ này bảo ai đi mượn được đây?”

    Đường Huy tâm tính phổi bò, nói: “Chuyện tốt đẹp này đương nhiên phải là Đỗ quản gia xuất mã rồi, những người khác không ai đi được.”

    Đỗ Lượng đành bấm bụng dẫn theo hai đứa ở tới phòng Trương Diễm Bình. Đứng ngoài cửa gọi mãi vẫn không ai đoái hoài, họ đành phải bước vào, thấy A Phụng đang nằm bò ra bàn say giấc nồng, nước dãi chảy đầm đìa. Ông ta khóc dở mếu dở, thầm nghĩ quả thật thói đời nóng lạnh, chủ nhân mất hồn, kẻ ở cũng mất tinh thần theo. Đưa tay đập bộp vào gáy ả ta, ả chỉ chép chép miệng, hơi thở vẫn đều đều như cũ, không hề tỉnh dậy.

    “A Phụng!” Đỗ Lượng bắt đầu bực, túm lấy vai A Phụng lật ả dậy, cầm nước trà nguội trên bàn rót thẳng vào mặt ả, tiện thể cho ả hai cái bạt tai, bấy giờ ả mới mơ mơ màng màng mở mắt.

    “Con ranh gan cũng to quá nhỉ, chủ nhân đang bệnh mà còn ngủ say như chết!”

    A Phụng bị dọa sợ, cuống cuồng quỳ xuống nức nở: “Bình thường con đều hầu hạ bà chu đáo, tuyệt đối không dám ngủ vụng, hôm nay không hiểu sao lại ngủ đến tận giờ!”

    “Bà Ba đâu?” Đỗ Lượng nghĩ đến chuyện chính cần làm gấp, cũng không so đo với ả, chỉ ngó đầu vào phòng trong xem xét, định bụng chủ nhân đằng nào cũng điên, có nói gì cũng không hiểu, chi bằng dặn luôn A Phụng rồi khiêng bình phong đi.

    A Phụng rụt cổ bước vào phòng, không bao lâu đã lại chạy ra, mặt tái mét nói: “Bà… bà Ba không thấy đâu nữa.”

    Trương Diễm Bình mất tích, người đầu tiên Đỗ Lượng đi báo là Hoàng Thiên Minh, ai ngờ ông ta nghe xong chỉ điều hai ba người ở đi tìm một vòng. Đỗ Lượng vốn định hỏi có cần rút mấy người đang bận việc tế tổ ở bên bà Hai về giúp không, nhưng thấy lão gia dửng dưng như vậy cũng đành lui ra ngoài. Hoàng Mộ Vân biết chuyện, ho sặc sụa một trận, rồi khi không đem roi mây ra vụt A Phụng tới tấp, A Phụng cũng không tránh, chỉ lăn ra đất khóc ti tỉ, nói là toàn thân bủn rủn không ngồi dậy nổi.

    “Mau đi tìm! Không được để sót chỗ nào!”

    Lời Hoàng Mộ Vân vừa rời khỏi miệng, Đỗ Lượng đã nghe ra ý tứ, bèn đáp: “Những chỗ có thể tìm dều đã tìm rồi, kể cả lầu sách cũng trống không.”Dứt lời, Hoàng Mộ Vân đã xỏ giày da đi ra ngoài, Đỗ Lượng vội đuổi theo sau thì gã trừng mắt quát: “Các người đâu thực lòng đi tìm mẹ ta? Thà để ta tự đi, không phiền đến các vị lo đại sự tế tổ!”

    Đỗ Lượng đành đứng lại, mặt thoắt đỏ thoắt trắng, nghĩ tới nghĩ lui vẫn đến tìm Hoàng Mộng Thanh, kể lại sự tình. Hoàng Mộ Vân nghe rồi cũng tỏ vẻ hững hờ, cười nói: “Bà ấy yếu ớt như vậy, còn có thể chạy được tới đâu? Nhất định là vẫn loanh quanh trong nhà này thôi, đợi lát nữa cháu sai Ngọc Liên ra tìm cùng, chú hẵng đi gọi Mộ Vân về, dặn nó đừng làm ầm lên. Bất luận thế nào cũng không được ảnh hưởng đến đại lễ ngày mai, hiểu cả chưa?”

    Mấy lời này nói ra đến Đỗ Lượng cũng rung mình, ông bấy giờ mói hiểu món đồ quý lão gia khi xưa nâng niu trong tay giờ đã thực sự thành đống tro gấm, e chẳng bao giờ có thể lấy lại phong quang trước đây nữa. Thế nên ông ta quyết ý, cứ mặc Hoàng Mộ Vân đi, còn mình tới thẳng Phật đường lo tiếp việc tế tổ, gạt chuyện Trương Diễm Bình ra sau. Có một số chuyện, đã lực bất tong tâm thì chi bằng từ bỏ luôn cho thoải mái dứt khoát.

    Trương Diễm Bình đáng thương, giờ vẫn không biết bị nhốt trong gian mật thất nào, toàn thân cứng đờ đứng trên ghế đẩu, cổ bị sợi thừng “đoạt mạng” siết chặt, chỉ cần một ngọn gió khẽ thổi qua cũng có thể rơi xuống địa ngục.

    Hạ Băng và Đỗ Xuân Hiểu đã là những tay mù đường chính hiệu, không biết vào từ cửa nào, cũng không định sẵn lối ra, những nơi có hút than vạch qua không hiểu vì sao thoắt cái đã bị bùn tro che lấp. May mà chuẩn bị đầy đủ, cũng không đến nỗi cùng đường bít lối, hai người thậm chí còn lấy đó làm vui, bởi đều kiên định tin vào đạo lý “đi tới hết đường ắt có lối quành”, cho rằng tuyệt cảnh này có thể giúp họ phát hiện ra “kho báu” lớn hơn nhiều. Đỗ Xuân Hiểu vừa đi vừa ư ử một giai điệu không biết tên, Hạ Băng nắm một tay cô, thỉnh thoảng còn lấy điếu thuốc trên môi cô rít một hơi, rồi nhét trả, hành động tự nhiên như đôi vợ chồng già.

    “Tôi đang tính, nếu còn tìm không thấy lối ra thì cậu đem bài ra mà bói lấy một đường.” Anh đùa.

    Cô cười lớn, buông tay, lấy một lá Chiến xa ra huơ huơ trước mặt anh, nói: “Chỉ còn mỗi lá này thôi.”

    “Đống còn lại đâu rồi?”

    “Đều để lại chỗ đó làm dấu rồi.” Đỗ Xuân Hiểu lùi lại chừng mười bước, mở một cánh cửa ngầm, bên trong không có đường nhánh nào khác mà bị bít bởi tường gạch, trên tường dính một lá bài tarot.

    “Bài tôi mang theo người chỉ đủ xem lá lẻ thôi, vì hiện giờ chỉ có hai mươi hai quân. Trước kia mỗi lần chúng ta để lại dấu đều bị người ta xóa sạch, nên tôi bèn tìm những cửa ngầm bị bịt kín, đính bài lên đấy, rồi đóng cửa lại, như thế người bạn muốn chúng ta lạc đường kia sẽ không biết được.” Cô cười rạng rỡ như hoa xuân, gương mặt phấn chấn hẳn lên dưới ánh lửa.

    Hạ Băng chau mày: “Cũng chẳng có thứ tự, thì tác dụng gì chứ?”

    “Ai bảo tôi không nhớ thứ tự đặt bài?” Cô hếch cằm, tỏ ra vô cùng kiêu ngạo.

    Anh bấy giờ mới thở phào, đang định nói một câu mở lối thoát thì nghe cô bổ sung: “Thực ra tôi không nhớ thật.” Trắng trợn chọc anh tức muốn thổ cả huyết.

    Hai người đang định đấu võ mồm, cô lại nhìn về khoảng không tối thui trước mặt, lẩm bẩm đầy âu lo: “Hơn nữa bài trong tay tôi cũng chủ còn một lá thôi…”

    Hạ Băng lúc này đã không nhịn nổi nữa, vừa đi lên phía trước, vừa ngoái đầu quát Đỗ Xuân Hiểu: “Trước kia chẳng nói mình còn lợi hại hơn cả ông trời sao? Giờ lại lộ ra là nhát gan thế? Nhỡ mà chúng ta không ra khỏi đây được thật, đến khi lương đạn cạn hết, cậu nhất định phải chết trước, để tôi ăn thịt cậu.”

    “Phì! Xương cốt cậu còn yếu hơn tôi, đương nhiên là cậu chết trước, tôi ăn thịt cậu!” Đỗ Xuân Hiểu lập tức phản bác, vứt đầu mẩu thuốc xuống đất, chạy lên trước véo tay Hạ Băng một cái thật đau.

    Anh đau đến nhảy dựng lên, vội vén tay áo xem, thấy da thịt chỗ ấy đã đỏ như tôm luộc, bèn nói: “Mụ điên cậu đến lúc nào mới bình thường chút hả? Nói đùa thôi mà cũng động thủ! Còn thế nữa…”

    “Ha! Quả nhiên vẫn là tôi khỏe hơn cậu!” Đỗ Xuân Hiểu không đợi anh nói hết đã tự dưng vỗ tay cười lớn. Hạ Băng trố mắt nhìn cô, thầm nghĩ chắc không phải điên thật rồi chứ.

    Chỉ thấy cô khoa chân múa tay gập eo, nhặt mẩu thuốc dẹp lép vừa vứt xuống đất, reo lên: “Dấu hiệu này chắc cũng là do tôi dọc đường để lại, đảm bảo không chệch đi đâu được!”

    Dứt lời, cả hai nhìn nhau im lặng hồi lâu, đột nhiên cười phá lên.

    Hạ Băng cười xong, quay đầu lại định đi tiếp thì loạng choạng bổ nhào về phía trước, nắm bùi nhùi trong tay cũng theo đó văng ra, sượt qua má phải Đỗ Xuân Hiểu, cô lập tức nghe có tiếng “vù” bên tai, da mặt đau rát. Vốn định mắng Hạ Băng mấy câu cho bõ tức, nhưng cảnh tượng trước mắt đã làm cô á khẩu.

    Bởi thứ Hạ băng vấp phải chính là một cầu thanh dẫn lên trên, điều này chứng tỏ, họ cuối cùng cũng có thể thoát khỏi mê cung dưới lòng đất, ôm lấy ánh sáng rồi!
     
  3. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 42: Phán quyết cuối cùng (5)
    Hoàng Mạc Như đứng dưới khung cửa sổ sáng nhất, nhìn bụi bặm nhảy nhót, hắn không rõ có thể coi là may không nữa, chỉ biết vết thương chằng chịt trên tay vẫn găm đầy vụn thủy tinh vỡ. Lúc này, hắn vốn nên chạy khỏi đây, liên hệ với đội cảnh sát, lật tung cái mật đạo kia lên, để tìm ra càng nhiều bí mật hiếm người biết. Song luôn có một giọng nói non nớt luẩn quẩn trong đầu hắn, bảo hắn “không được kể cho bất kỳ ai.”

    Bởi thế hắn quyết định giữ miệng kín bưng, nhưng lại hơi không cam lòng, vài đoạn ký ức đã càng lúc càng rõ ràng, chỉ là vẫn chưa có một sợi dây liên kết chúng lại với nhau, nên hắn đành tiếp tục tìm kiếm. Cầu thang gỗ trong lầu sách như người già ở tuổi xế chiều, bậc thang nào cũng có các lỗ mối gặm li ti, đường vân như sóng nước hòa lẫn vào nhau, tựa hồ mỏng manh tột cùng, khiến người ta không nỡ giẫm lên. Mỗi tầng đều có hàng dãy giá sách kê thành vòng cao vút tới tận trần, nhét kín những pho cổ tịch đóng chỉ, dày mỏng khác nhau, giữa gáy sách và trần nhà giăng đầy mạng nhện, như thổ lộ nỗi ai oán trước năm tháng nước chảy mây trôi. Những bước đi như mộng du của hắn khiến các bậc thang cú kuys ấy rên lên não nề, càng lên cao, tâm trạng hắn càng phấn chấn, vì biết ký ức bị cướp đi lúc trước đang dần được hoàn lại.

    Vết tích vụ hung án trên tầng mái lầu sách vẫn rất rõ rệt, sau cái giá sách trống một nửa, sau cánh cửa ngăn tróc sơn đỏ, chính là nơi Tiết Túy Trì từng ẩn nấp. Đẩy cửa ra, mùi chua loét vẫn chưa bay hết mà còn lẩn quất trong không gian chật hẹp đó. Hắn nín thở, khom lưng chui vào, phát hiện trần nhà chỉ cách đỉnh đầu hai tấc, ở trong này có muốn đứng thẳng người cũng khó. Hắn bất giác hít vào một luồng khí lạnh, cảm giác không biết phải chấp niệm đến thế nào mới có thể khiến một người chui rúc trong đây song cuộc đời một con chuột hai mươi mấy năm trời!” Không khí làm người ta ngạt thở khiến hăn mấy lần chực nôn, đành giật lùi ra ngoài, vừa tới cửa đã đụng phải một vật…

    Không! Là bàn tay người, đang đặt trên lưng hắn!

    Hắn kinh hoàng, da đầu lập tức như muốn nứt toác, lỗ chân lông trên người đều mở to, vết thương vừa chớm lành sau đầu đang khoan vào ký ức ở nơi sâu thẳm trong linh hồn. Không sai, trước kia hắn cũng từng gặp tình cảnh tương tự, một bàn tay đặt lên lưng hắn, ngỡ là muỗi ruồi gì đấy sượt qua, vừa quay đầu lại định phủi thì đã không kịp nữa rồi! Như thể đột ngột bị rút mất trọng tâm, hắn bổ nhào trên cầu thang, gỗ xù xì đâm sượt qua má và cánh tay, không hề thấy đau, chỉ thấy như lửa cháy khiến người ta lo lắng, mất khả năng ứng biến!

    May mà lần này hắn không đứng trên cầu thang, dù có bị ám toán thì nhiều nhất cũng chỉ ngã vào căn mật thất hôi hám này thôi. Nhưng, nếu trong tay đối phương còn cầm một cây rìu thì sao?

    Trải nghiệm khủng khiếp trong mật đạo một lần nữa quấn lấy hơi thở hắn, hắn bất động, từng thớ thịt đều căng cứng, từ từ quay đầu lại, mồ hôi theo lông mày nhỏ vào hốc mắt, cũng không màng quệt đi, chỉ ra sức mở mắt thật to, muốn chết cho minh bạch.

    “Là cậu Cả ư…”

    Chủ nhân của bàn tay trên lưng là Hạ Băng, đứng sau anh là Đỗ Xuân Hiểu người nồng mùi khói thuốc.

    Hoàng Mạc Như bấy giờ mới khôi phục lại nhịp thở, hổn hển không ra hơi, tay ghì chặt trước ngực: “Hai người đến đây làm gì?”

    “Vậy cậu Cả đến đây làm gì?” Đỗ Xuân Hiểu nheo mắt, không hề khách khí hỏi vặn lại.

    “Tôi…” Hoàng Mạc như vừa định trả lời thì thấy trên đầu Đỗ Xuân Hiểu nhô lên một cây rìu, lưỡi rìu đang nhằm chính giữa hộp sọ cô.

    “Cẩn thận!” Hắn hét lớn, nhưng trong lòng thầm đoán không kịp rồi, chỉ vài giây nữa thôi, đầu Đỗ Xuân Hiểu e sẽ bị chẻ làm đôi.

    Nào ngờ cô như có mắt sau lưng, không xoay đầu mà ngồi thụp luôn xuống. Tên sát nhân vốn đang giơ cao cây rìu thấy con mồi bỗng chốc lùn tịt, nhất thời không biết làm sao, tay khựng lại trên không, khoảnh khắc ấy đã cho Hạ Băng cơ hội phản công, anh vung mạnh cái túi trong tay vào mặt tên sát nhân. Hoàng Mạc Như cuối cùng cũng nhìn rõ kẻ ấy, y trùm áo choàng đen, che kín mặt mũi và cơ thể, như Tử thần bằng xương bằng thịt chui ra từ lá bài của Đỗ Xuân Hiểu.

    Tên sát nhân bị Hạ Băng quăng túi đựng bùi nhùi trúng mặt, phần mũ trùm đầu tuột xuống, để lộ một khuôn mặt lạ lầm. Tóc bạc trắng, mặt méo mó, ngũ quan vì sát ý mà trở nên hung ác, da dẻ trắng bệch láng bóng, như đã lâu không thấy ánh mặt trời. Trong khoảnh khắc áo choàng tụt xuống, cả người lão bị phơi bày giữa ánh sáng ban ngày, lão vôi giơ cánh tay lên che mắt. Hạ Băng tức thì nhào tới cho lão một cú đấm, đối phương hự lên ngã lăn ra sàn, tay phải vẫn nắm chặt cán rìu.

    Hoàng Mạc Như đứng bên, hoàn toàn không có ý bước lên hỗ trợ, mà chỉ nhìn đăm đăm về phía trước như bị trúng tà. Đỗ Xuân Hiểu cuống quýt, hét lên bên tai hắn: “Mau tới giúp một tay đi!”

    Thực ra chính cô cũng không biết phải giúp thế nào, vì Hạ Băng đã nhào tới cùng lăn lộn trên sàn với tên sát nhân kia, cả hai dính đầy bụi bẩn, áo choàng của tên sát nhân cũng đã tuột ra, để lộ áo ngắn quần dài mặc bên trong. Bọn họ dùng sức giằng co, người ngoài cuộc đã không phân biệt nổi ai là ai nữa. Hạ Băng giữ chặt lấy bên tay cầm hung khí của đối phương, một tay vòng qua siết lấy cổ lão, kẻ kia hét lên ú ớ vì khí quản bị thít chặt, mặt nhanh chóng đỏ lựng, vằn máu trong mắt phình lên.

    Đỗ Xuân Hiểu chăm chú nhìn theo hai người trên sàn nhà, nhưng không biết nên nhúng tay từ đâu, đành giậm chân bình bịch, cảnh tượng kinh tâm động phách thế này, cô quả thật không ứng phó nổi, giậm chân lại vô tình giẫm nát luôn cả cặp kính của Hạ Băng văng ra, càng luống cuống không biết làm sao,. Lúc này, cô mới thật sự coi mình là con gái, túm lấy Hoàng Mạc Như đang đờ đẫn hét: “Mau tới đó giúp đi! Còn đần thối ra đó làm gì?”

    Lời vừa dứt, cô đã bị một sợi dây chão tròng lấy cổ họng thít chặt, không khí từ đó đứt đoạn. Cô chỉ có thể điên cuồng vung tay quờ quạng, đáng tiếc người ghìm dây lại ở sau lưng.

    Là ai đánh lén cô?
    Đỗ Xuân Hiểu dựa vào luồng khí cuối cùng trong khoang phổi, ra sức ngoái đầu lại nhìn, tiếc rằng toàn thân tê dại, máu như đã đông cứng, muốn cựa quậy một chút cũng vô vọng. Trong đầu cô bất giác thoáng qua cảm giác nản lòng, lần đầu tiên trong đời thấy làm thân con gái thật thiệt thòi, không được uy phong dũng mãnh như cánh đàn ông, đi điều tra gặp nguy hiểm cũng chỉ có nước chờ chết. Giữa lúc ý thức mơ hồ, cô nhìn thấy Hoàng Mạc Như vẫn đứng dưới ánh nắng trước cửa sổ, như thể đang tắm mình trong hào quang của thần Phật, vẻ thành kính, đờ đẫn trên khuôn mặt ấy khiến cô lập tức hạ quyết tâm, sau khi biến thành ma nhất định sẽ tìm đến cậu Cả này đầu tiên rồi mới tính chuyện báo thù hung thủ!

    Cô đang tuyệt vọng tính toán thì chợt nghe bên tai một tiếng rầm mơ hồ, cổ cũng theo đó được nới lỏng, nửa bàn chân vừa đặt vào Quỷ Môn Quan lập tức thu về! Sau khi thính giác và thị giác phục hồi, cô quay ngay ra nhìn hai người vẫn đang quấn lấy nhau trên sàn, ắt hẳn tiếng động khủng khiếp vừa rồi đã làm kinh động tất cả, Hạ Băng bất giác lơi tay, liền bị tên sát nhân phản công, đẩy dính vào tường, lưỡi rìu sắc lẹm một lần nữa giơ lên, bổ xuống đầu Hạ Băng…

    Ngay lúc đó, lại nghe một tiếng “Pằng”.

    Động tác giết người của tên sát nhân khựng lại vài giây, cả người mềm nhũn đổ xuống Hạ Băng, cây rìu rơi đánh “xoảng” xuống đất, mọi sát cơ căng thẳng khi trước cũng bất ngờ hạ màn ngay lúc này.

    Hạ Băng mặt mày tái mét đẩy tên sát nhân ra, mái tóc trắng lởm chởm của lão sượt qua cằm anh, biến khát vọng cầu sinh mãi liệt lúc trước thành hơi ấm còn dư sau cơn hoảng loạn, anh vội đẩy tên sát nhân không biết còn thở không sang một bên, ngẩng đầu nhìn lên.

    Hoàng Phi Phi đứng đó, từ họng súng săn vừa ngắm chuẩn tên sát nhân bốc theo một làn khói xanh, nòng súng nhấp nhô dữ dội theo khuôn ngực đầy đặn.

    “Đây… đây là Lý Thường Đăng…” Đỗ Xuân Hiểu chỉ vào xác chết trên sàn nhà, nói.

    “Vớ vẩn! Người này tôi chưa gặp bao giờ!” Hạ Băng vội ôm cổ bò dậy.

    Hoàng Phi Phi chỉ cây súng săn về phía xác chết bên cạnh Đỗ Xuân Hiểu, dẩu mồm nói: “Chị ấy nói người này chứ không phải tên vừa hành hung anh đâu.”

    Quả nhiên, Lý Thường Đăng trợn trừng hai mắt nằm dưới chân Đỗ Xuân Hiểu, ngón tay trái còn quấn một sợi dây đỏ mảnh, não tương hồng đào chảy ra từ huyệt thái dương bị dộng vỡ, chảy qua chân Hoàng Mạc Như, nhuộm đỏ quá nửa chiếc tẩu thuốc gỗ hoàng dương cũ lăn lóc trên sàn.

    “Vậy đây là ai?” Hạ Băng mau chóng lấy lại bình tĩnh, lật ngửa xác tên hung thủ tóc bạc. Lão trúng đạn ở lưng, máu chảy ra không quá nhanh nhưng đã thấm ướt một khoảng sàn lớn.

    Không ai trả lời, vì tất cả đều không biết nói gì, không khí thoáng chốc lại đông cứng. Mãi một lúc sau, chỉ nghe Hoàng Mạc Như reo lên một tiếng: “Tôi nhớ ra rồi!” Trông hắn đau đớn như đầu sắp nổ tung, ôm lấy dải băng đã đẫm máu trên trán, môi run lên bần bật, tựa hồ người lữ hành trên sa mạc tìm được nguồn nước.

    “Ừm, thực ra, tôi cũng nhớ ra đây là ai rồi.” Đỗ Xuân Hiểu chỉ tên sát nhân da tóc đều trắng phớ, nhoẻn cười.

    Cái ghế đẩu dưới chân Trương Diễm Bình hình như bị chênh một chân, trong căn phòng quá đỗi yên tĩnh, bà ta có thể nghe tiếng mộng gỗ long ra. Vì vậy bà ta nhẹ nhàng kiễng một chân, chừa thêm chút khoảng trống giữa cổ và thong lọng. Hiện giờ bà ta cần thật nhiều không khí, vốn dĩ sợi thừng đang siết chặt vào da thịt là trở ngại lớn nhất đối với hô hấp, lại thêm lâu ngày không ăn uống, gan bàn chân cuối cùng cũng sẽ đến lúc rủn đi. Lúc này, cảm giác cô độc còn mãnh liệt hơn cả sợ hãi, bóng tối mênh mông không bến bờ khiến bà ta không sao thích ứng nổi. Bà ta nhớ lại đêm trước khi gả vào nhà họ Hoàng, mưa trút xối xả, mẹ có vẻ không vui, vầm ra một túi hương thêu màu kim lục, bảo bà ta treo lên song cửa sổ, cầu cho ngày mai nắng ráo, để bà ta xuất giá được vẻ vang. Bà ta treo túi hương lên, ngồi trước cửa sổ đợi trời tạnh mưa, đêm về khuya, bỗng thấy cách đấy không xa có một người co ro dưới chân tường, đem đèn dầu soi lại gần, là khuôn mặt Lý Thường Đăng nhòa trong nước mưa, cũng không rõ có nước mắt hay không, chỉ thấy đôi mày chau lại, miệng lầm bầm gì đó không rõ.

    Bà ta hận không thể dừng ký ức lại ở đấy, từ đó về sau, bản mặt cay nghiệt của Tô Xảo Mai khi bà ta bước qua cửa, cơn đau xé tim xé phổi khi sinh nở, nỗi buồn khi phải làm bộ khách sáo với Mạnh Trác Dao, tất cả đều có thể lược hết đi, không cần giữ lại gì trong cuộc đời này ngoài sự yêu thương chăm sóc của Lý Thường Đăng. So với Hoàng Thiên Minh, ông vừa không anh tuấn, lại không giàu có, là một chàng trai bình thường mà người ta có thể thoắt cái đã quên. Nhưng ngày trẻ, mỗi lần bà ta chèo thùng gỗ nhỏ củ ấu ngang qua con đường mòn bên bờ sông, là có thể trông thấy gã trai trẻ cao kều đen thui ấy ngồi trên một cái ghế thấp, miệng ngậm sợi nan tre, bên chân rơi kín vụn bào trắng xóa, lúc nào cũng cười với bà, trong vẻ gượng gạo xen lãn cả khao khát. Hơn nữa ông chỉ đăm đắm dõi theo bà từ xa, không giống như mấy tên du côn mồm miệng bẩn thỉu trên phố. Ông ta đã đánh cắp trái tim bà như thế, lẳng lặng im lìm, thậm chí trời xanh cũng không báo trước một tiếng, khăng khăng đem bà trao cho ông ta, về sau bất luận bà ở đâu, sợi dây trói buộc ấy vẫn luôn tồn tại.

    Đến giờ bà bị treo ở đây, bên tai như vang lên tiếng mưa rả rich đêm gió, ngô đồng và tử đằng trong sân đều bị xối thành sanh sẫm. Đáng tiếc ở trong này không phân biệt nổi ngày đêm, chỉ biết tính mạng đang treo trên một sợi dây, tiếp theo cũng nhất định hung nhiều hơn cát. Có lúc, bà ta nghĩ chi bằng hai chânđạp một cái, kết thúc luôn cho xong. Nhưng trong đầu lại chợt hiện lên cặp mắt thiêu đốt linh hồn bà của Lý Thường Đăng, trong đôi mắt ấy chất chứa khát vọng hạnh phúc. Trong hạnh phúc hư cấu ấy cũng có cả bà, yêu kiều thướt tha đứng bên bờ sông, đang cầm một cái tăm bạc, tỉ mỉ khều cặn bẩn trong khe tẩu thuốc cho ông ta… Nếu được chết trong ảo mộng này, có lẽ cuộc đời mới có thể miễn cưỡng xem như “viên mãn”.

    Đương khi ngây ngất, cánh cửa lại mở ra, kẻ mặc áo choàng đen tiến lại gần.

    Tuy giờ mắt đã nửa mù, nhưng bà ta vẫn biết kẻ này đang ngửa mặt nhìn mình, bà ta mở hé mắt, ánh đèn vàng vọt hắt lên tương bóng một “con thú” khổng lồ.

    Đến lúc rồi sao? Bà ta thầm hỏi.

    Chỉ nghe “cạch” một tiếng, dưới chân hẵng đi, trong hoảng hốt, bà ta trông thấy Lý Thường Đăng từ trên cao chìa một cánh tay ôm lấy mình, rồi thấy toàn thân nhẹ tựa lông hồng.
     
  4. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 43: Phán quyết cuối cùng (6)
    Mạnh Trác Dao ngoài miệng nói cứng, chỉ chửi thề không đời nào hỏi han đến chuyện tế tổ nữa, nhưng rốt cuộc vẫn ngồi không yên, bèn nói rằng trong mình không khỏe, muốn ăn cơm tối trong phòng, rồi tới Phật đường xem một vòng. Vì khách mời quá đông, mỗi lần mở tiệc đều phải kê bàn ra cả sân. Do đó vừa bước vào sân đã thấy kê kín mấy chiếc bàn tròn phủ vải, chỉ thấy mấy chậu cá mè hoa và cá trắm cỏ đợi làm thịt để cả bên ngoài, thớt gỗ cũng xếp dọc phơi khô dưới chân tường, lông gà vẩy cá chất đống một góc, mùi tanh xộc vào mũi, bầu không khí phấn khởi như đón Tết. Bà ta không kìm được thở dài, cảm giác tuổi tác lớn dần, từ lâu đã sợ nhiều hơn mong trước những lễ mừng to nhỏ kia, cứ giao hết lại cho Tô Xảo Mai cũng chẳng sao. Nhưng nghĩ vậy rồi lại thấy ấm ức, tháng năm cùng chung vinh nhục với Hoàng Thiên Minh ở cả đấy, đâu thể nói buông tay là buông tay được? Thế nên vẫn phải nể tình vợ chồng. Bà biết ông ta chỉ nóng giận nhất thời, lại không chịu xuống nước đi làm hòa, bát cháo cánh yến Đỗ Lượng đưa tới ban tối chính là một minh chứng, việc hòa giải giữa hai bọn họ trước giờ đều dựa vào sự thấu hiểu trong lòng, khi ông ta cưới hai bà vợ lẽ, đều phải trải qua quy trình này, đôi bên mỗi người lùi một bước là lại bình yên vô sợ.

    Nhà bếp lúc này vẫn còn sáng đèn, bà đi một vòng bên ngoài, cuối cùng thấy quá bẩn, không bước nổi chân vào, bèn thôi. Bà còn thầm kinh nagcj trước sức ì của mình, nếu đổi lại mấy năm trước, dù trước mặt là Tô Xảo Mai thao túng hết mọi chuyện, bà ta vẫn đi sau theo dõi rất sát sao, không để xảy ra một li sai sót, ra vào nhà bếp đều hùng hùng hổ hổ, nào quan tâm đế giày có bẩn hay không. Lẽ nào bà ta đã mệt mỏi thật rồi? Hai chữ “báo ứng” thốt ra từ miệng Bạch Tử Phong như âm hồn đeo bám, liên tục quấy rối thần kinh, đầu lưỡi bà đến giờ vẫn còn vị đắng của cao thuốc cô ta bôi cho, chẳng khác nào bùa chú đóng dấu vào ký ức.

    Đang định quay về thì thấy Hoàng Mộ Vân xồng xộc bước tới, không buồn nhìn mà đi sượt qua vai bà ta. Bà ta biết gã có vẻ đang có việc gấp, nhưng vẫn gọi giật lại: “Sao giờ trong mắt không thấy ai cả thế, đến ta mà cũng không quen sao?”

    Hoàng Mộ Vân đành cứng lại, cung kính hết mức chào mẹ Cả.

    Mạnh Trác Dao hỏi: “Sao thế này? Người ngợm mặt mũi bẩn như vậy, vừa lăn dưới bùn hả?”

    Hoàng Mộ Vân đáp: “Mẹ con không thấy đâu nữa, con đang đi tìm khắp nơi, sợ bà trốn ở đâu đó trong hang giả sơn nên chui vào mấy chỗ tìm, mới thành ra bẩn thế này.”

    Mạnh Trác Dao nghe vậy, quả nhiên cũng không để tâm, chỉ nói: “Mẹ con bệnh tật thế, không đi xa được đâu, cứ qua các phòng khác tìm xem sao.”

    Hoàng Mộ Vân dợm bước định đi, nhưng lại bất ngờ quay đầu hỏi Mạnh Trác Dao: “Mẹ Cả, mẹ có nghe thấy tiếng súng không?”

    Mạnh Trác Dao nghiêng đầu nghĩ ngợi, rồi lắc đầu đáp: “Ta không nhớ, chị Hai con suốt ngày chơi trò súng ống, sắp điếc lỗ nhĩ chúng ta rồi, dẫu có tiếng súng ta cũng không để tâm.”

    “Để con tới phòng chị ấy xem, chưa biết chừng mẹ con bị chị ấy dọa sợ nên mới chạy mất!”

    Mạnh Trác Dao nghe vậy bất giác sốt sắng, cảm giác thằng bé này nhìn thế nào cũng đáng tin hơn anh nó, tuy bà ta cũng động một tí là làm khó Trương Diễm Bình, nhưng với Hoàng Mộ Vân lại không thể nào ghét nổi, khác hẳn Hoàng Mộng Thanh, sau lưng ít nhiều vẫn tỏ ý xem thường đứa em trai vại thuốc này, chỉ coi nó là một phế nhân.

    Nhưng dù phế nhân thì cũng là con trai. Mà không thể sinh cho nhà họ Hoàng một nam đinh, e sẽ là tâm bệnh cả đời này của bà, lại thêm đứa con gái cũng thuộc hạng người không ham danh lợi, chẳng mảy may quan tâm tới mấy thứ như quyền thế gia nghiệp, khiến bà càng bực bội, không tránh khỏi muốn trút hết oán hận lên đầu hai ả tiểu thiếp kia. Song với Hoàng Mộ Vân, bà lại có chút tình cảm khó diễn tả, thậm chí còn có thể cảm giác được nét gì đó giống Hoàng Mộng Thanh trên người nó, ví như thông minh, đạm bạc, cùng mối chung tình với vài người hay việc nào đó.

    “Phi Phi không thể so được với chị Cả con, tính khí nó con cũng biết rồi đấy, phải hết sức chú ý.” Bà không kìm được căn dặn.

    Gã sững người giây lát, nhớ đến màn đánh lộn kinh thiên động địa giữa bà ta và Trương Diễm Bình mấy ngày trước, câu “cảm ơn” đã ra đến miệng cuối cùng vẫn không thốt nổi thành lời, bèn sầm mặt quay người đi, tới phòng Hoàng Phi Phi.

    Mạnh Trác Dao cảm thấy chán chường, lại quay về chỗ con gái, thấy cô đang xoay lưng ra cửa, nằm nghiêng trên chiếu thần người ra, bèn đi tới vỗ một cái vào vai, đối phương quay đầu lại, hóa ra là Đỗ Xuân Hiểu.

    “Cô mặc quần áo của Mộng Thanh làm gì?” Mạnh Trác Dao giật mình nhảy dựng lên, nhìn chòng chọc Đỗ Xuân Hiểu.

    Chỉ thấy Hoàng Mộng Thanh bưng một khay lựu bước ra, đặt xuống chiếu, Đỗ Xuân Hiểu vội nhỏm dậy lấy một quả, chăm chú bóc vỏ. Hoàng Mộng Thanh cười nói: “Quần áo trên người cô ấy nào còn mặc nổi nữa? Đành tắm rửa ở đây, mặc tạm quần áo của con.”

    Đỗ Xuân Hiểu bỏ hạt lựu đỏ tươi vào miệng, nhổ ra hột ướt vàng nhạt, vừa ăn vừa nói: “Bà Cả, Xuân Hiểu có chuyện này muốn cầu xin bà.”

    “Bộ dạng cô thế này đâu giống cầu xin tôi. Giống ra lệnh kia.” Mạnh Trác Dao che miệng cười, bà ta trước kia còn hơi sợ cô nương kì dị cổ quái này, nào ngờ cô ta dời đi mấy ngày, lại thấy nhớ nhớ.
    “Ngày mai tế tổ, cháu biết ngoài người nhà họ Hoàng và mấy người hầu cần thiết, người ngoài không ai được vào trong Phật đường, nhưng giờ trong nhà liên tiếp xảy ra án mạng, rốt cuộc vẫn không an toàn. Cháu muốn cùng Hạ Băng làm bảo tiêu, canh trong Phật đường phòng chuyện bất trắc, có được không ạ?” Bài diễn văn này của Đỗ Xuân Hiểu giống như đã được duyệt đi duyệt lại trong đầu.

    Mạnh Trác Dao nhìn sang Hoàng Mộng Thanh chỉ cười không đáp, cúi đầu nhấp một ngụm trà.

    Đỗ Xuân Hiểu vội nói tiếp: “Ngoài Hạ Băng ra, cháu còn muốn dẫn theo một người nữa.”

    Giây phút bước vào Phong Nguyệt lâu, tim Hạ Băng đã dâng đến cổ họng, đối với anh, nơi này cũng chẳng phải cấm địa gì. Năm kia có hai khách làng chơi vì tranh giành một cô nương mà xô xát, còn thuê lũ côn đồ cứa gân chân của đối phương, Lý Thường Đăng khi đó dẫn theo anh đến hỏi chuyện. Trong ấn tượng của anh, Phong Nguyệt lâu chỉ là một tòa lầu hai tầng cũ kỹ không bắt mắt, hễ đến mùa hè, vật liệu gỗ đều bị hút ráo nước, phát ra những tiếng lách tách nho nhỏ. Bước vào là một thế giới xa hoa hoàn toàn khác, trên trần treo đèn hoa Đăng vẽ hình trang trí tinh mỹ, ngay bàn ghế đỏ chót cũng như toát lên vẻ phóng túng, hương phấn son lẫn với mùi rượu bao phủ cả gian đại sảnh. Lần này anh tới vào ban ngày, những phong vị lạ thường ấy đều đã nguội ngắt, nhưng cũng đủ phản ánh cuộc hoang dâm vô độ đã từng xảy ra ở đây vào đêm qua, khi ấy, khao khát đàn bà của đàn ông đều là quang minh chính đại, nhờ vậy mỗi ly rượu các kỹ nữ chuốc cho khách, mỗi điếu thuốc các cô châm cho khách, mới thấm đẫm khêu gợi.

    Vì vẫn còn sớm, Đào Chi còn chưa trang điểm, chỉ buông lơi cổ áo, mặt mày xanh tái ngồi trước cửa sổ, tay cầm kéo tỉa tót một chậu văn trúc. Hạ Băng dè dặt đứng cạnh cửa, đợi ả ngẩng đầu lên chào anh. Ả đã liếc thấy anh, nhưng trước sau vẫn cắm cúi như thể nhất định phải đợi anh mở lời.

    “Cô nương Đào Chi, tìm tôi gấp thế chắc có việc gì quan trọng?” Anh cảm thấy vẻ phong tình bộc lộ trong điệu bộ uể oải của ả có chút gì đó hung bạo, nên cố ý cúi gằm mặt không nhìn.

    Ả ngẩng đầu cười, khuôn mặt không son phấn đoan trang hơn nhiều so với lúc ăn diện, anh không hề biết ả lại là một mỹ nhân, giờ mới thấy khâm phục tâm cơ của ả, làm cho mình đẹp lên thì dễ, nhưng nếu rắp tâm muốn lẫn vào đám má phấn môi son tầm thường xung quanh lại phải có kỹ xảo nhất định.

    “Anh nhớ trước kia từng hỏi tôi chuyện cái đê vàng không?”

    “Có, khi đó cô nói chưa từng nhìn thấy thứ ấy ở chỗ Thúy Chi.” Hạ Băng gật đầu.

    Đào Chi vỗ tay, che miệng nói: “Giờ tôi nhớ ra rồi, quả thật có thấy, lúc cùng khâu vá với con bé, nó có đem ra dùng, tuy chỉ thoáng qua, nhưng tôi vẫn thấy kỳ lạ, món đồ quý giá như thế từ đâu mà ra, về sau lâu dần tôi cũng quên mất.”

    Hạ Băng giơ tay ra ý cho ả ngừng lời, không hiểu sao, tim anh cứ thấy nhức nhối, bèn tiếp tục truy hỏi: “Giản Chính Lương ở cùng cô mấy đêm? Có nói gì với cô không?”

    “Lão ta thì nói gì với tôi? Chẳng qua huyên thuyên bốc phét, khoe khoang mình sức như trâu, thực ra chỉ là một…” Cô ta không nói tiếp mà đưa khăn tay lên che miệng cười vụng.

    Hạ Băng lập tức đỏ mặt, đằng hắng một tiếng, đổi ngay đề tài: “Ngày mài nhà họ Hoàng tế tổ, cô biết chứ?”

    “Ai mà không biết? Chỉ đáng tiếc chúng tôi làm cái nghề này, còn khong bằng ăn mày, đâu có số tới trước cửa nhà họ xin gạo.” Đào Chi nửa đùa nửa thật vuốt ve mấy lá văn trúc như lông măng.

    “Vậy tha thiết mời cô nương Đào Chi ngày mai nhất định phải tới nhà họ Hoàng một chuyến.”

    Cây kéo trong tay Đào Chi run run, không may cắt phải một phiến văn trúc xanh biếc, ả ngạc nhiên nói: “Tôi nào có tư cách ấy, sao vào nổi từ đường nhà họ Hoàng?”

    “Cô không cần lo lắng gì hết, tôi và Xuân Hiểu đã sắp đặt đâu vào đấy, tới lúc đó cô cứ đi vào là được, không ai ngăn cô đâu.”

    Hạ Băng nói chắc như đinh đóng cột, khiến Đào Chi nhất thời không biết phải trả lời thế nào, chỉ ngẩn người ra, hồi lâu mới định thần được, cười nói: “Vậy thì phải phiền anh giai rồi, để tôi mở mang tầm mắt. Chỉ không hiểu vì sao ngày mai tôi nhất định phải đến đó? Có lien quan gì đến vụ em gái tôi không?”

    “Có.” Cặp mắt Hạ Băng sau lớp kính lộ rõ vẻ phấn khởi, “Vì chúng tôi sẽ vạch trần hung thủ thực sự đứng sau chuỗi mưu sát liên hoàn này tại đó.”
     
  5. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 44: Phán quyết cuối cùng (7)
    Tô Xảo Mai đứng giữa từ đường vừa sợ vừa tức, không biết phải giải thích thế nào, đành đợi nghe lão gia giáo huấn. Trước đó Hoàng Thiên Minh đi ngang qua sảnh yến tiệc, nổi hứng vào xem thì trông thấy trên bức bình phong gỗ tử đàn chuyển từ phòng Trương Diễm Bình ra loang lổ vết đỏ, tranh mỹ nữ vẽ trên men sứ khảm đầm đìa máu tươi, không còn nhìn ra hình thù nữa. Tô Xảo Mai tức đến gần như ngất xỉu, bất giác quay ngoắt đầu trừng mắt nhìn Mạnh Trác Dao, Mạnh Trác Dao nào chịu bỏ qua phản ứng này, cười khẩy nói: “Nhìn tôi mà làm gì? Tội ai làm người ấy rõ. Hôm nay là ngày nào? Sao mà gánh vác nổi chứ?”

    Vì bốn thiếu gia tiểu thư đều có mặt, Đỗ Lượng dẫn theo vài gia bộc đi theo hầu hạ, lại cộng thêm a hoàn của từng vị chủ nhân, một hàng người khí thế hung dũng, đông đúc vô cùng. Hoàng Thiên Minh khi ấy cũng không tiện phát tác, chỉ nói: “Mau sai người lau cho sạch!” rồi đi thẳng tới từ đường, mọi người lập tức nơm nớp đi theo. Mới bước vào từ đường, tất cả lại ré lên kinh hãi, không chỉ bài vị tổ tiên cái đổ cái vỡ, lăn lóc trên nền nhà, mà nơi vốn đặt đệm quỳ để bái tế giờ bỗng dưng chình ình ba xác chết, đều dùng vải trắng đậy lại, cũng không biết là ai. Hoàng Thiên Minh tức thì mặt mày xanh lét, vẫn không nói không rằng, Tô Xảo Mai rốt cuộc không nhịn nổi nữa, cuống đến nỗi hai mắt đỏ hoe, còn bị ép thêm nữa thế nào cũng bật khóc.

    Mạnh Trác Dao chỉ vào điện thờ nói: “Cô lúc trước rõ ràng nghi ngờ tôi giở mưu mô, nhưng ở đây thờ cúng người nhà tôi, lẽ nào tôi lại đi lật bài vị tổ tông nhà mình?”

    Bà ta hung hổ dọa người như thế, lại khiến ai nấy đều thấy phản cảm, Hoàng Mộng Thanh sợ mọi chuyện ầm ĩ thêm, bèn lén đưa mắt ra hiệu cho Đỗ Lượng, Đỗ Lượng hiểu ý bèn nói nhỏ vào tai một gia bộc phía sau, gia bộc đó bèn đi ra ngoài, Hoàng Mộng Thanh liền bước đến đỡ lấy tay mẹ, nói: “Làm rõ đầu đuôi ngọn ngành vẫn cần kíp hơn cả, chuyện linh vị không quan trọng, quan trọng là ở đây không biết bị ai để lại ba xác chết, sợ quá đi mất.”

    Lúc này Hoàng Mộ Vân đã bước tới trước xác chết, giơ tấm vải đậy cái xác đầu tiên, là Lý Thường Đăng! Trong từ đường lập tức rộ lên tiếng la hét thất thanh, khuôn mặt vốn đang căng thẳng của Hoàng Thiên minh cũng thoáng vẻ sợ sệt, ông ta hỏi Tô Xảo Mai giọng run run: “Tối qua có cắt người tuần đêm không?” Tô Xảo mai đã không nói nổi lời nào nữa, chỉ lắc đầu như cái máy. Hoàng Mạc Như đặt bàn tay quấn trong vải sô trắng lên vai mẹ, như muốn tỏ ý an ủi, nhưng ánh mắt lại lạnh băng.

    Hoàng Mộ Vân tiếp tục lật tấm vải trắng thứ hai, mọi người còn chưa biết là chuyện gì đã thấy gã òa lên gào khóc, hai tay ôm đầu đập điên dại vào bàn thờ, mồm chỉ gọi “mẹ”. Bấy giờ mới hiểu đó chính là xác Trương Diễm Bình, Hoàng Thiên Minh vội lao tới xem. Trên khuôn mặt trắng bệch như vôi của Trương Diễm Bình, ngũ quan như bị lõm xuống, gò má phồng lên dị dạng, đầu bẹp một bên, duy chỉ có hai nếp hằn bên khóe miệng vẫn thắt lòng người, như thể đang tưởng nhớ dung mạo xinh đẹp của bà ta lúc sinh tiền. Hoàng Thiên Minh nhìn chằm chằm vào mặt Trương Diễm Bình, bà ta vẫn như hồi còn là a hoàn, ăn mặc rất bình dị, chỉ có đôi lúm đồng tiền tiêu hồn kia khiến ông ta say đắm đến mức cưới bà về, vượt mọi trắc trở để lấy lòng bà. Bà ta ở bên ông, dịu dàng và phục tùng, chỉ có điều trong sự ôn nhu phục tùng ấy luôn có một nỗi sầu mong manh khó dò. Ông cảm giác được bà ta không đủ yêu ông, không như Mạnh Trác Dao và ông ta có mối chân tình đồng cam cộng khổ, thậm chí còn không bằng Tô Xảo Mai toàn tâm nịnh bợ ông ta nhằm mưu đồ riêng, bà ta luôn hững hờ, tuy cũng tranh cường háo thắng, nhưng là kiểu ồn ào không thật lòng, thần trí đều để ở chỗ khác, vì vậy ông càng yên bà ta hơn.

    Giờ đây, bà ta đã thực sự hồn tiêu phách tán, nỗi bi thương của ông ta dồn cả vào lồng ngực, không sao phát tiết nổi, chỉ có thể cố kìm nước mắt, đứng dậy, quay đầu nói với Tô Xảo Mai: “Vừa nhìn đã biết là có người ác ý phá hoại, không trách được bà. Có điều nhất định phải tìm được kẻ làm ra những chuyện này.”

    “Ai làm?! Còn không phải các người làm sao?” Hoàng Mộ Vân đùng đùng nổi giận, đứng bật dậy chỉ thẳng vào Hoàng Thiên Minh cùng mấy người Mạnh Trác Dao đứng sau.

    Mọi người nghĩ hắn quá đau lòng, cũng không tranh cãi, chỉ đứng sững tại chỗ, không biết nên làm sao. Lại là Hoàng Mộng Thanh hấp tấp bước qua xác Lý Thường Đăng, tới trước mặt Hoàng Mộ Vân, ôm lấy vai gã mà khóc: “Em oán trách gì chị cũng hiểu hết, có điều giờ phải lấy đại cục làm trọng. Đều là người một nhà, có gì ấm ức mà không nói ra được? Chuyện đã qua cũng qua rồi, phải nghĩ đến tương lai một chút. Sức khỏe em không tốt, có đau lòng cũng phải cố chịu đựng, kẻo không ngay mọi người nhìn vào cũng…”

    Cô không nói tiếp nổi nữa, chỉ ôm lấy Hoàng Mộ Vân nước mắt giàn giụa, Hoàng Thiên Minh cũng xoay lưng lại với mọi người, đứng trong góc cố kìm nước mắt.

    “Chao ôi! Kịch hay còn chưa bắt đầu, sao ai nấy đều như muốn tản đi hết thế?”

    Đỗ Xuân Hiểu chui ra từ sau điện thờ, Hạ Băng và Cố A Thân đã đứng sẵn hai bên trái phải của ba cái xác, duy có Đào Chi là sợ hãi rúm ró, lặng lẽ nép mình sau lưng Đỗ Xuân Hiểu. Hôm nay ả cố ý ăn vận bình thường, không tô son trát phấn, mái tóc xanh búi lỏng trên đỉnh đầu, xường xám vàng mật kết hợp với khăn tay trắng muốt, chân xỏ đôi giày vải xanh sẫm, thoạt nhìn giống như con gái nhà bình dân còn chưa xuất giá, không hề có chút phóng đãng nào.

    Hoàng Thiên Minh thấy có khách không mời mà đến, liền giận giữ quát: “Đây là trò các người bày ra?”

    Hạ Băng đẩy gọng kính, chỉ vào các xác chết trên nền nhà nói: “Đây là trò chúng tôi bày.” Rồi lại chỉ mấy linh bài nát vụn dưới đất: “Đây không phải.”

    Hoàng Thiên Minh vừa định đáp trả, Đỗ Xuân Hiểu đã hai tay chống nạnh, đứng chính giữa từ đường, cao giọng nói: “Các vị, cái chết của mấy người hầu nhà họ Hoàng, cùng án mạng xảy ra gần đây trong trấn, nay cũng đến lúc đưa ra phán quyết rồi!”

    “Ha!” Mạnh Trác Dao cười rít lên một tiếng, nói, “Một cô nương như cô, khẩu khí cũng lớn quá nhỉ, lẽ nào định dựa vào mấy lá bài tây gì đó đưa ra phán quyết?”

    “Đúng thế!” Đỗ Xuân Hiểu giơ cao bộ bài tarot trong tay, cười nói, “Các vị, tính từ Điền Tuyết Nhi, a hoàn kề cận bên cô Cả nhà họ Hoàng, đến nay đã có mười bốn mạng người bị hại. Đây là mạng người chứ đâu phải trò chơi, người chết rồi, sớm muộn gì cũng phải đòi lại công đạo. Giờ mọi người đều tề tự đông đủ, bài của tôi cũng có đủ, phiền mỗi người hẵng rút trước một lá.”

    Dứt lời, cô bèn cầm bài đi xuống, để mấy người có mặt trong từ đường mỗi người rút mộ lá, nào ngờ Hoàng Thiên Minh gạt phăng bộ bài, chau mày nói: “Cũng không xem là lúc nào, còn ở đây chơi mấy trò này!”

    Hạ Băng cãi lại: “Không phải chơi trò chơi, mà là phá án.”

    “Phá án?” Tô Xảo Mai lúc trước vì tự trách mà lần nữa không dám lên tiếng, giờ được một câu an ủi của Hoàng Thiên Minh liền khôi phục tinh thần, góp lời, “Phá án là việc của đội cảnh sát, cần Đỗ tiểu thư nhảy ra làm gì?”

    Đỗ Xuân Hiểu không lấy làm bực bội, chỉ đi vòng quanh xác Trương Diễm Bình, nghiêm mặt nói: “Mười bốn oan hồn người chết kia, e hiện giờ đều đang tụ họp tại đây, trong mỗi ngóc ngách đều có con mắt của họ đang nhìn vào các vị, mong được giải oan. Các vị thì hay rồi, đến rút một lá bài, bói xem ai là hung thủ cũng không chịu. Chắc nghĩ nhà họ Hoàng chẳng qua là chết mấy đứa a hoàn, nhiều nhất chỉ chết mất một bà Ba, không phải nhân vật gì quan trọng, chết thì cũng chết rồi, đem chôn là xong. Có phải vậy không?”

    Ai nấy đều nín thing.

    Cô thừa thắng truy kích, nói: “Giờ đây, cố ý khiêng ba cái xác này tới, chẳng qua là muốn mỗi người bọn họ đều được chết minh bạch, các bị cũng được nghe minh bạch. Hôm nây bất kể nhà họ Hoàng hay toàn trấn Thanh vân, đều có thể bớt mất vài mạng người. Vì vậy bài hôm nay, nhất định phải rút! Xin mời Hoàng lão gia làm gương đi đầu.”
    Lời vừa dứt, bài đã được đưa tới trước mặt Hoàng Thiên Minh, ông ta chắp tay sau lưng đấu tranh một hồi, cuối cùng cũng rút ra một lá bài, vừa định chìa ra đã bị Đỗ Xuân Hiểu ngăn lại, cười nói: “Vẫn chưa đến lúc lật bài, xin đợi cho một lát.”

    Thế là ai nấy đều bắt chước theo, mỗi người rút một lá, giữ trong lòng bàn tay. Đợi tất cả rút xong, cô mới quay về bên cạnh xác chết, để Hoàng Mộ Vân và Hoàng Mộng Thanh rút mỗi người một lá.

    Khi bài được chìa tới trước mặt Đào Chi, ả hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không hỏi nhiều, chỉ cầm lấy lá bài cuối cùng, áp chặt trước ngực.

    Đỗ Xuân Hiểu thấy mọi chuyện đều đã ổn thỏa, bèn khẽ hắng giọng, bắt đầu giải bài. Lá đầu tiên lật ra là lá Ngôi sao trong tay Hoàng Mộng Thanh, ý chỉ tình yêu kỳ vọng quá cao.

    “Chuyện này, nếu nói lần lượt, nhất định phải kể từ Điền Tuyết Nhi, a hoàn kề cận cô Cả nhà họ Hoàng bị sát hại trong đêm mưa, khéo thay cô ta lúc sinh tiền từng tới chỗ tôi bói bài, tôi thấy cô ta dung mạo như tiên, tâm khí cao ngạo, lại muốn xem về nhân duyên thì biết ngay có ý muốn trèo cành cao, bài giải ra cũng giống như tôi nghĩ. Chỉ đáng tiếc cô bé đó lại trúng phóc “mệnh kẻ ở”, chết thật vô cùng thê thảm, bị khoét mất bụng, nhát cắt ấy cũng khoét luôn cả cái thai người nào đó để lại trên mình cô ta. Đội cảnh sát từng điều tra được mấy lời ẩn ý của đám người hầu cùng các phu nhân, các vị có vẻ đều biết người tư thông với Điền Tuyết Nhi là ai, song không chịu nói ra. Càng thú vị hơn là, về sau nhà họ Hoàng lại chết liên tiếp hai a hoàn nữa – Bích Tiên và Thúy Chi, đều thuộc hạng có nhan sắc ở đây, cũng bị khoét bụng, cách hành hung giống nhau, nhất định do cùng một người làm. Sau đó, chị Quế từ chỗ a hoàn Tiểu Nguyệt ở phòng cậu Hai, tìm được một cái đê khâu bằng vàng.”

    Đỗ Xuân Hiểu bước tới trước mặt Tiểu Nguyệt, lật lá bài trong tay cô ta: Người treo, ý là rơi vào mê cảnh.

    “Hết sức tiêu cực, chị ruột của Thúy Chi là Đào Chi, đã nói từng trông thấy chiếc đê vàng trên người em gái. Nói như vậy, tức là hai cô nương này đều quen biết cùng một người đàn ông, ‘vật đính ước’ được nhận cũng hệt như nhau. Vì vậy chúng tôi liền xác định, Điền Tuyết Nhi và Thúy Chi, nhất định có dây dưa gì đấy với một trong hai vị thiếu gia đây. Lý Thường Đăng càng nôn nóng, chỉ dựa vào lời một phía của ai đó bèn bắt ngay cậu Cả đi thẩm vấn, bỏ qua hung thủ thật sự…”

    Cô vừa nói vừa lật lá bài Ác quỷ trong tay Hoàng Mộ Vân, cười nói: “Cậu Hai, mấy a hoàn đó, đều do cậu hại.”

    Hoàng Mộ Vân lộ vẻ kinh ngạc, giọt nước mắt đọng trên mi chảy dài xuống má, vẽ ra một vết ướt: “Đỗ tiểu thư, chị… Mấy lời này là sao? Sao lại là tôi hại?”

    Đỗ Xuân hiểu không đếm xỉa đến gã, chỉ cười hì hì bước tới chỗ Đào Chi, lật lá bài trong tay ả: Pháp sư.

    “Cậu Hai, người hoang dâm vô độ thật sự trong nhà họ Hoàng, chỉ có cậu mà thôi! Khi Đào Chi và chị Quế nhắc đến cái đê vàng ấy, tôi đã hơi nghĩ rồi.” Cô vừa nói vừa cầm chiếc đê ấy lên, móc vào ngón tay cái, giơ ra trước mắt Đỗ Lượng, nói, “Chú, chú có nhận ra chiếc đê này làm từ vật liệu gì không?”

    Đỗ Lượng mặt vô cảm lắc đầu, trong lòng đã toát mồ hôi lạnh vì hành động liều lĩnh này của đứa cháu gái.

    “Đê đồng và đê vàng không dễ gì phân biệt, dù cái chị Quế đưa tôi xem là vàng thật, chị ta cũng đâu thể nhận rõ cái Điền Tuyết Nhi đeo trên tay lúc sinh tiền cũng là vàng? Cả cô nương Đào Chi nữa, cô cũng nói dối mà không tính toán gì hết, cái đê Thúy Chi dùng, cô làm sao có thể chỉ dựa vào mấy lần nhìn qua mà nhận ra nó là vàng? Vì vậy có một cách giải thích, đó là chị Quế và Đào Chi đều nói dối giúp một người, người đó chính là cậu Hai.”

    Đào Chi cúi gằm đầu, mặt đỏ bừng.

    “Toàn nói bừa! Bọn họ vì sao phải giúp nói mấy lời giả dối đó?” Hoàng Mộ Vân đã tức đến phát run.

    “Vì chị Quế từ nhỏ chứng kiến cậu trưởng thành, coi cậu như con, đương nhiên sẽ giúp cậu che giấu nhiều chuyện. Đêm hôm đó, chị Quế vốn định nhân chuyện tiền tích cóp của Tiểu Nguyệt biến mất, tới từng phòng tìm manh mối, sau chuyện đó chị ta nói tìm được ở phòng Tiểu Nguyệt một cái đê vàng. Thực ra không phải thế đúng không…” Không biết từ lúc nào, Đỗ Xuân Hiểu đã đến bên cạnh Hồng Châu, giở lá bài của cô ta – Mặt trăng.

    “Chị Quế vốn không tìm được đồ trong hòm trang điểm của Tiểu Nguyệt, mà tìm ra một chiếc móng tay trong phòng của Hồng Châu! Không sai, chính là ‘bằng chứng thép’ vu oan bà Ba thông gian với bếp trưởng nhà các vị. Mọi người hẳn đều nhớ, trong số đồ Ngâm Hương ăn trộm chỗ bà Ba đem đi cầm cố có năm cái móng giả, khi ấy tôi đã thấy kỳ lạ rồi, vì móng tay giả thông thường phải đủ sáu cái mới hoàn chỉnh, vậy một cái còn lại đi đằng nào? Chị Quế hẳn cũng đã đặt nghi vấn như thế, mới mượn cớ dẫn đầu đi kiểm tra khắp lượt các phòng, sau khi tìm được thứ này ở chỗ Hồng Châu, người chị ta thông báo đầu tiên là cậu Hai. Cậu Hai đương nhiên không chịu để chị ta giao vật này ra, vì nó còn nhiều tác dụng nữa, bèn nói thật với chị Quế, rằng người ăn cắp đồ của bà Ba giao cho Ngâm Hương, chính là con trai bà. Lúc đó lý do cậu Hai thêu dệt ra đại để chắc là uống quá nhiều hoa tửu, nợ nần chồng chất, đành lấy trộm đồ của mẹ, vốn định giao cho Ngâm Hương đem đi cầm đổi lấy tiền về, nào ngờ con nha đầu này thấy tiền sáng mắt, ôm cả cục chạy biến, cậu đành đem nốt cái móng giả còn lại lén giao cho Hồng Châu đi cầm. Lời nói dối này thực sự không đủ kín kẽ, lại thêm khi đó Ngâm Hương đã bị mưu sát. Chị Quế nghe mấy lời này của cậu Hai, ý nghĩ đầu tiên chính là vụ hung án ấy rất có thể do cậu gây ra. Để che giấu đội cảnh sát, làm rối manh mối, chị ta đành đem ra cái đê vàng tự mình tích cóp, nói là lục thấy trong phòng Tiểu Nguyệt, để đội cảnh sát chuyển hướng nghi ngờ sang cậu Cả. Giờ nghĩ lại, khi đó bọn tôi thật ngốc, một công tử nhà giàu, muốn lấy lòng con gái thì có đầy cách, ví dụ như tặng cây trâm rẽ tóc bằng ngà voi cũng là cách, hà tất cứ phải tặng người ta cái đê vàng dùng khi khâu vá thêu thùa?” Dứt lời, Đỗ Xuân Hiểu nhìn sang Hoàng mạc Như đầy ý tứ, đối phương cắn chặt răng, lặng thinh.

    “Thật kỳ lạ!” Vệt nước mắt trên má Hoàng Mộ Vân không biết từ lúc nào đã khô cong, thay vào đó là nụ cười khẩy, “Giờ chị vu oan cho tôi, tôi không sợ đâu, có điều vì sao anh tôi sau này lại không đáng nghi nữa?”

    “Cậu không biết đấy thôi, Ngâm hương từng kể với Tiểu Nguyệt, cô ta đánh cược, nửa đêm ra ngủ dưới khóm trúc đào từng xuất hiến xác Thúy Chi, và gặp cô Hai ở đó… mà không, phải là gặp cậu Cả giả gái, chị Quế cũng nói tương tự. Lần này thì hai người đều nói thật, có điều…”

    Đỗ Xuân Hiểu lật lá bài trong bàn tay quấn băng của Hoàng Mạc Như: Chính nghĩa.

    Cô giơ cao lá bài Chính nghĩa, nói: “Có điều cậu Cả không phải hại người, mà là muốn đặt bẫy dụ hung thủ xuất hiện. Vì nhà họ Hoàng liên tiếp có mấya hoàn bị hại, cậu bèn nghĩ ra một cách ngây thơ, giả làm con gái nửa đêm đi loanh quanh trong sân, nào ngờ lại gặp phải chị Quế và Ngâm Hương, do dưới ánh đèn nhìn không rõ, đều tưởng là cô Hai, vậy mới có chuyện Hoàng Phi Phi bị đổ tiếng oan lên đầu.”

    “Anh tôi xưa nay không phải người nhiệt tâm thế đâu, nếu trong lòng không có điều ám muội, sao lại làm ra mấy chuyện kỳ quặc ấy?” Hoàng Mộ Vân vẫn rất điềm tĩnh, chỉ muốn từng bước phản bác lại lời tố cáo của Đỗ Xuân Hiểu.

    “Không sai, cậu Cả không phải người nhiệt tâm, có điều người phụ nữ cậu Cả yêu có chút tế nhị, chính là Tần Hiểu Mãn, mẹ ruột Điền Tuyết Nhi. Tôi vốn không thông điểm này, ai ngờ sau khi cậu ta mất trí nhớ lại cứ luôn miệng gọi “Hiểu Mãn”, người phụ nữ đáng thương ấy trong tay còn có một vật quý giá nhường này, hai người nói khó nghe một chút thì là cấu kết thông dâm, nói dễ nghe một chút, thì là tình nhân thời đại mới. Vì muốn xoa dịu nỗi đau mất con của tình nhân, âm thầm truy bắt hung thủ cũng không phải không thể. Hơn nữa theo lời Tiểu Nguyệt, cậu Cả gặp phải Ngâm Hương ngoài sân, không trốn tránh mà còn đường hoàng yêu cầu cô ta đứng lên cho cậu tìm kiếm manh mối, điều này đã chứng tỏ trong lòng cậu ta không có gì ám muội. Có ám muội, là cậu Hai thôi!”
     
  6. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 45: Phán quyết cuối cùng (8)
    Hoàng Mộ Vân như đã quên mất dưới chân còn có thi thể mẹ đẻ, bước lên xáp lại gần mặt Đỗ Xuân Hiểu, khuôn mặt tuấn tú xanh xao đã hơi tái, hơi thở thoát ra từ miệng đều mang theo lưỡi đao: “Vậy theo ý Đỗ tiểu thư, tôi một lượt giết chết bốn a hoàn nhà họ Hoàng là vì có tư tình với bọn họ, còn để lại nghiệt chủng, nên trong lúc cấp bách bèn giết người diệt khẩu?”

    Đỗ Xuân Hiểu cười đáp: “Hoàn toàn ngược lại, cậu Hai giết họ, là vì cậu không khiến họ mang thai, ngoài Tuệ Mẫn ra, ba a hoàn còn lại đều không mang cốt nhục của cậu trong bụng.”

    “Chao, càng nói lại càng lạ lung, vòng một vòng, rốt cuộc vẫn là định vu oan cho Mạc Như.” Tô Xảo Mai có phần không đứng vững nổi nữa, bỗng dưng nói ra một câu bao che cho con.

    “Bà Hai quá lo rồi, đứa bé này không phải của cậu Hai cũng không phải của cậu Cả.” Trong lúc giải thích cô đã lật quân bài trong tay Tô Xảo Mai: Sức mạnh, ý chỉ ý chí kiên định, dã tâm hừng hực.

    “Bạch Tử Phong cứ ba tháng lại tới kiểm tra sức khỏe cho người trong nhà họ Hoàng, ai có thai, cô ta đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Có điều vị đại mỹ nhân này tâm còn cao hơn trời, vẫn luôn muốn tới bến Thượng Hải mở mày mở mặt. Một cô gái có chí hướng như vậy, vốn dĩ cũng không vấn đề gì. Tiếc thay cô ta một thân một mình, bên cạnh không có người nào giúp đỡ. Đúng lúc ấy, cậu Hai lại ra sức săn đón cô ta, cô ta bèn tóm lấy cơ hội này, cùng cậu lén lút qua lại…”

    “Chuyện này thì đúng là nói bừa,” Hoàng Mộng Thanh đứng bên cạnh nói, “Mộ Vân thích Bạch Tiểu Thư là điều ai ai cũng biết, có điều trăng cao mương rãnh thấp, người ta có thế nào cũng không ưng, cố ý lạnh nhạt với nó, đâu ra chuyện tư thông?”

    “Lãnh đạm với cậu là vì cô ta biết hai bí mật lớn của cậu Hai. Một là cậu bị bệnh khuyết tinh, tỷ lệ khiến nữ giới thụ thai rất thấp; người như Bạch Tử Phong đương nhiên không muốn dừng lại ở chuyện hoang lạc xác thịt với một công tử nhà giàu, mấy vụ làm ăn vụn vặt ấy chỉ chiếm được cái lợi nhỏ, cái cô ta muốn là rất nhiều tiền. Muốn có rất nhiều tiền, thì phải trả một cái giá rất đắt, thế nên cô ta trăm phương ngàn kế tìm mọi cách để có mang đứa con của cậu Hai, nhưng cố thế nào cũng không thành, bèn sinh nghi, âm thầm lấy tinh dịch của cậu đi xét nghiệm. Khi phát hiện chuyện mình mang thai là vô vọng, cô ta bèn quả quyết cắt đứt quan hệ, đây chính là nguyên nhân vì sao sau này cô ta lại lạnh lùng vô tình với cậu.”

    “Cô lại nói xằng rồi đấy, giữa tôi và Bạch tiểu thư hoàn toàn trong sạch!” Hoàng Mộ Vân lại ngồi thụp xuống, dịu dàng nhìn vào xác Trương Diễm Bình, vẻ mặt thuần khiết của gã đã cảm động được rất nhiều người.

    “Trong sáng? Từ lâu tôi đã biết hai người không hề trong sáng!” Đỗ Xuân Hiểu phản bác không chút kiêng dè, “Còn nhớ khi xác Bạch Tử Phong được phát hiện không, cậu chạy đến nhận xác, không nhìn đâu khác mà nâng ngay đầu cô ta lên, tìm nốt mụn ruồi chu sa sau cổ. Lúc đó tôi đã thấy kỳ lạ, Bạch tiểu thư trước mặt mọi người đều quen mặc áo cao cổ, phần lớn thời gian còn thả tóc sau lưng, cậu từ đâu biết được ở nơi kín đáo nhường ấy của cô ta có một nốt ruồi chứ?”

    Hoàng Mộ Vân câm lặng, chỉ nhìn sàn nhà.

    “Cậu Hai, chớ vội kích động, Bạch tiểu thư phát hiện bí mật thứ hạ của cậu, mới là kinh thiên động địa!” Đỗ Xuân Hiểu nghiêm túc lạ thường, “Cậu không phải con đẻ của Hoàng lão gia.”

    “Những lời này không thể nói bừa! Cô từ đâu nghe được mấy chuyện láo lếu này?” Không đợi Hoàng Mộ Vân phản ứng, Hoàng Thiên Minh đã nổi trận lôi đình.

    Đỗ Xuân Hiểu nói: “Bí mật này, sau khi giở ghi chép khám và điều trị của phòng khám Bạch tiểu thư thì chẳng có gì là bí mật nữa. Theo cách kiểm tra của phương Tây thì xét nghiệm nhóm máu là một khâu trong đó.”

    Lúc này Hạ Băng đã lấy ra một tập hồ sơ bìa da bò được cột chắc, sau khi mở ra bèn rút ra một tờ giấy, chỉ vào nói: “Đây là giấy xét nghiệm nhóm máu của mọi người nhà họ Hoàng, bên trên ghi rõ nhòm máu của các vị, so với cách ‘nhỏ máu nhận thân’ thời xưa thì đây mới là bằng chứng huyết thống thực sự. Nhóm máu của Hoàng lão gia là B, bà Ba là A, nhưng cậu Hai lại mang nhóm máu O, vì vậy Bạch Tử Phong từ mấy năm trước trong lần đầu tiên khám sức khỏe cho nhà họ Hoàng đã biết được bí mật này!”

    “Đây chính là nguyên nhân khiến cậu Hai giết người diệt khẩu, Bạch tiểu thư biết quá nhiều bí mật, cô ta nắm được thóp cậu, đồng thời dựa vào đó uy hiếp đòi tiền cậu. Cậu nhất định không biết, giết Bạch Tử Phong, cậu không những giải thoát cho chính mình mà còn giải thoát cho cả bà Cả nữa. Bởi chuyện a hoàn trong phủ có thai là chuyện rất mất mặt, bà Cả đã yêu cầu Bạch Tử Phong giữ bí mật, để tránh chuyện xấu trong nhà truyền ra ngoài, không tránh được cũng phải âm thầm tốn cho cô ta một khoản.” Đỗ Xuân Hiểu tiếp lời.

    Hoàng Mộ Vân lúc này đã bình tĩnh trở lại, vẫn chưa thôi đấu tranh, hỏi: “Đứa bé đã không phải con tôi, tôi việc gì phải giết bọn họ?”

    “Vì tôn nghiêm.” Đỗ Xuân Hiểu đã di chuyển tới trước mặt Hoàng Thiên Minh, dùng ánh mắt bi thương nhìn ông ta, nói, “Vào lúc cậu được biết mình không có khả năng làm cha, Điền Tuyết Nhi lại báo với cậu chuyện cô ta có thai, nên cậu vô cùng tức giận, bèn chất vấn cô ta, cô ta thấy không giấu nổi, đành thành thật cho cậu biết chân tướng. Cha của đứa bé là…”

    Cô từ tốn lật lá bài của Hoàng Thiên Minh: Tử thần, ý chỉ sự sa đọa tăm tối.

    “Đúng thế, đứa bé trong bụng Điền Tuyết Nhi là của Hoàng lão gia, vì vậy cậu mới lỡ tay giết người. Có thể là để cảnh cáo cha, hoặc để tránh nghi ngờ, sau khi giết người, cậu còn cắt bỏ phần bụng của cô ấy, hòng che giấu bí mật người chết đang mang thai. Nhưng từ đó về sau, hận ý và sát ý của cậu đã khó bề kiểm soát, khéo thay mẹ cậu, cũng chính là bà Ba, khi ấy không biết nghe đồn đại từ đâu mà hiểu nhầm Điền Tuyết Nhi có tư tình với anh trai cậu. Chuyện này khiến cậu như được mở mắt, bèn giết cả hai a hoàn khác cũng từng nảy sinh quan hệ với mình, đồng thời mua chuộc Tuệ Mẫn phao tin đồn, kể chuyện bê bối giữa cậu Cả và Điền Tuyết Nhi cứ y như thật. Ở nơi này, tin đồn lại thành ra vũ khí nguy hiểm, đồn đại quá nhiều rồi đâm thành thật. Vì vậy bà Ba mới nắm chuôi dao ấy, dám gây tranh chấp với bà Hai, không hề biết đã rơi vào tròng của cậu. Huống hồ mấy người phụ nữ này nếu cứ luôn luôn xuất hiện trước mặt cậu sẽ động chạm đến nỗi đau của cậu, cậu bắt buộc phải làm họ biến mất, mới có thể an lòng.Giết Tuệ Mẫn cũng vẫn là để diệt khẩu, để động cơ trông có vẻ thống nhất nên mới cắt bỏ bụng cô ta, nha đầu đáng thương này còn chưa tỏ tưởng chuyện đời, làm sao có thể yêu đương vụng trộm? Chị Quế biết được chuyện của cậu, lại giúp che giấu, cậu mới tạm thời tha cho chị ta, đợi khi thời cơ chin muồi, cậu rốt cuộc vẫn phải hạ độc thủ.”“Lão gia, chuyện Đỗ tiểu thư nói có phải thật không?” Giọng Mạnh Trác Dao đã có phần nghẹn ngào.

    Đỗ Xuân Hiểu chậm rãi lật lá bài trong tay Mạnh Trác Dao: Ẩn sĩ, ý chỉ bản thân chìm sâu trong dối lừa, thường xuyên ở trong trạng thái bị che giấu.

    “Có phải thật không, bà Cả có thể hỏi thẳng Hoàng lão gia.” Cô bất chợt quay đầu lại, chỉ Lý Thường Đăng nằm trên sàn, nói với Hoàng Mộ Vâm, “Đúng rồi, cậu biết cha đẻ mình là ai chứ? Chính là vị này.”

    Hoàng Mộ Vân cắn răng không đáp, Hoàng Thiên Minh mặt mày càng tái xanh, dáng vẻ suy sụp, thoáng chốc như đã già đi mươi tuổi.

    “Vốn dĩ tôi cũng không biết Lý Thường Đăng và bà Ba có quan hệ gì, có điều để hãm hại Hoàng Mạc Như, bà Ba ngoài giả điên giả ngốc, còn bóp chết chim chóc nuôi trong nhà, dồn cả đến trước cửa phòng Hoàng Mạc Như. Song tôi đi theo chú tới nhà kho để lồng chim xem xét thì thấy lồng nhốt những con chim chưa gặp nạn đúng là có chút đặc biệt. Nghe nói những chiếc lồng này được người chủ cũ của ngôi nhà tức Tiết Túy Trì làm ra, nhưng tôi kiểm tra dưới đáy lồng lại thấy khắc một chữ “Đăng” nho nhỏ, nếu như đoán không nhầm thì mấy cái lồng này bị lẫn trong số lồng Tiết Túy Trì làm, đều được giữ cả lại, duy chỉ bà Ba vì có tình với ông ta nên mới nhận ra.”

    Dứt lời, cô giật tung tấm vải che xác chết thứ ba, nhìn mái đầu bạc phơ, nói: “Tiết lão gia, có phải trông thế này không?”

    Mọi người liền ồ lên xông xao, thi nhau thì thầm to nhỏ, duy có Hoàng Thiên Minh lên tiếng hỏi: “Tiết Túy Trì chẳng phải bị Trương Diễm Bình lỡ tay giết chết rồi sao? Sao có thể ở đây?”

    “Không đúng, người bị mẹ Ba lỡ tay giết chết trong lầu sách không phải Tiết Túy Trì mà là thủ hạ trước đây của cha, Điền Quý, cũng chính là chồng của Hiểu Mãn.” Người trả lời là Hoàng Mạc Như, hắn vẫn giữ vẻ mặt điềm nhiên, không hề vì chuyện tư tình bại lộ mà ngượng ngùng.

    “Chính xác.” Hạ Băng cũng gật đầu nói, “Từ sau khi bị liệt nửa người dưới, tính khí Điền Quý ngày một ngang ngược, Tần thị và hắn sớm đã không còn tình nghĩa vợ chồng gì nữa mà suốt ngày chiến tranh lạnh. Nhưng về sau, thì gặp được Tiết Túy Trì lẻn về trấn Thanh Vân chờ thời cơ báo thù nhà họ Hoàng, Tiết Túy Trì cần một chỗ ẩn náu, còn Tần thị lại muốn trừ khử gã chồng phiền toái sống dở chết dở kia, thế là hai người âm mưu, hủy dung Điền Quý, cắt bỏ lưỡi, đem nhốt trong lầu sách, vì Điền Quý đi lại bất tiện, không thể bỏ trốn, cứ thế bị nhốt trong lầu sách rất nhiều năm; còn Tiết Túy Trì giả làm Điền Quý, khi có người tới thì nằm trên giường giả bại liết, dù gì cũng là giăng màn, không thể nhìn rõ tướng mạo ông ta. Lý Thường Đăng từng nói với tôi, bà Ba sau khi ngộ sát tuy thần trí không minh mẫn nhưng khi ước chừng chiều cao của người chết, lại đặt tay lên vai ông ta, mà lúc đó ông ta đang ngồi, khi đó tôi đã thấy hơi kỳ kỳ, vì người chết trông có vẻ không hề lùn. Về sau mới hiểu ra, sự thực là Điền Quý khi đó bị liệt thân dưới, chỉ có thể chống nửa thân trên bò tới bà Ba cầu cứu, nhưng vì khuôn mặt đã biến dạng không nhìn nổi, nên bị nhầm là hung thần ác quỷ rồi gặp phải kiếp nạn ấy.”

    “Còn anh vì sao biết hai người đó tráo đổi thân phận?” Hoàng Phi Phi hiếu kỳ hỏi.

    “Vì anh phát hiện…” Hoàng Mạc Như ngừng lại giây lát, rồi mới khó nhọc mở lời, “Anh phát hiện người nằm trên giường tóc tai bạc trắng. Điền Quý trẻ hơn, không thể già vậy được.”

    “Hừ! Vị Tiết lão gia này thực đúng là kẻ thủ đoạn độc ác. Tuy cứu Tần thị khỏi tay Điền Quý, nhưng lại đòi hỏi chị ta báo đáp, điều kiện chính là bắt chị ta đi quyến rũ cậu Cả nhà họ Hoàng, chờ thời cơ bày kế hại cậu. Nào ngờ Tần Hiểu Mãn lại động chân tình trước Hoàng Mạc Như, khăng khăng không chịu làm theo kế hoạch ban đầu, trái lại còn mang thai, có ý định bán đứng ông ta, khiến Tiết Túy Trì động sát cơ. Thật không ngờ, ông ta vốn mang đầy thù hận, trở về trấn báo thù người nhà họ Hoàng, nhưng người đầu tiên khiến tay ông ta nhuốm máu lại là một phụ nữ vô tội.” Nói tới đây, Đỗ Xuân Hiểu không khỏi lén liếc nhìn Hoàng Mạc Như, oán hận thê lương ấy như đã ngấm sâu vào cốt tủy hắn, cả người nhìn bề ngoài chỉ toát ra vẻ ảm đạm.

    “Phải rồi, sao mọi người không hỏi xem, cậu Hai gây án thế nào? Mấy xác chết ấy đều không hề có dấu vết di chuyển, cả phần bụng cắt bỏ kia cũng xử lý ra sao? Mấy điểm này quan trong đấy!” Hạ Băng không quen với không khí gượng gạo, vội vàng muốn nói ra phần then chốt.

    “Cả Tiết Túy Trì làm sao nhốt được Điền Quý trong lầu sách ngần ấy năm, còn có thể tự do ra vào nhà họ Hoàng?” Hoàng Phi Phi phối hợp cũng rất khôn khéo.

    Đỗ Xuân Hiểu liền lật lá bài trong tay Hoàng Phi Phi: Đại tư tế, ý chỉ đa biến, trung thành.

    “Chuyện này, cô Hai cũng có lỗi đấy, dám che giấu một bí mật lớn thế. Nếu không phải tôi và Hạ Băng tìm ra mấy mật đạo thông thẳng tới nhà họ Hoàng trong nhà Giản Chính Lương, câu đố này e suốt kiếp cũng không giải nổi.” Cô móc trong người ra một tờ giấy gấp gọn, lần mở dần, thì ra là một tờ bản đồ vẽ bằng bút than, đường nét cong queo, chồng chéo như mạng nhện, “Kết quả này tôi và Hạ băng lần mò trong mật đạo mấy ngày trời mới ra đấy, đây là mê cung dưới lòng đất, có một trục đường chính, xuất phát từ lầu sách, từng phòng của các chủ nhân trong nhà cũng đều có một lối, ngoài ra thì là ở bệ giếng và dưới gốc cây quế. Những mật đạo này có tổng cộng hai mươi hai lối ra bên ngoài nhà họ Hoàng, trong đó hai mươi lối chính là ở nhà Giản Chính Lương và nhà Điền Quý. Có thể không phải ai trong nhà họ Hoàng cũng nắm rõ các thông đạo này, ví dụ như hai vị phu nhân trước sau còn bận tranh sủng đương nhiên không phát hiện nổi, nhưng Hoàng lão gia, ngài chắc thông thuộc quá rồi!”

    Lúc này bên ngoài đã gần chính ngọ, ánh sáng quét qua bậc cửa từ đường, xung quanh im phăng phắc, ai nấy đều chờ đợi câu tiếp theo của Đỗ Xuân Hiểu.

    Đỗ Xuân Hiểu lại cầm lên lá bài Tử thần Hoàng Thiên Minh rút được, nói: “Hoàng lão gia, món nợ máu ngài nợ hai mươi hộ nuôi tằm trấn Thanh Vân, có phải cũng nên trả rồi không?”
     
  7. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 46: Phán quyết cuối cùng (9)
    “Không được nói! Mạnh Trác Dao đột nhiên nhào tới, quỳ dưới chân Đỗ Xuân Hiểu khóc như mưa.

    “Vì sao không được nói?” Giọng Hạ Băng cũng rất kích động, trên mắt kính đã phủ một lớp sương mờ, “Món nợ này, lẽ ra phải tính từ lâu rồi!”

    Dứt lời, anh liền lấy tấm bản đồ từ tay Đỗ Xuân Hiểu, cao giọng nói: “Ba mươi năm trước, hai người TIết Túy Trì và Hoàng Thiên Minh hợp tác thu mua kén tằm với giá cao, tuy rêu rao bên ngoài nói giá cả cao gấp đôi giá xưởng lụa tỉnh ngoài, nhưng trên thực tế tiền vốn của họ không có là bao, nên chỉ giả vờ giả vịt, trả tiền mặt mua kén của một hai hộ nuôi tằm, còn đâu đều phải khất nợ. Có vài nông dân không chịu cho nợ, vẫn muốn đem kén tằm bán cho xưởng dệt, những người không nghe lời này đều bị bọn họ mờixuống mật đạo, nói là đàm phán nhưng thực chất là dùng vũ lực ép họ giao kén tằm. Lúc xây mật đạo, bọn họ vờ lừa gạt nông dân nuôi tằm, nói để tiện việc vận chuyển, dùng lối này có thể tiết kiệm thời gian, cũng tránh bị lái buôn tỉnh ngoài giữa đường chặn lại tranh mua, lối ra mật đạo vì thế được đặt trong gian sấy của các hộ nuôi tằm. Chúng tôi lại phát hiện, mật đạo ấy nằm sát với bờ đê con sông trên nên gần nửa đều là bùn đất ẩm, căn bản không thể nào giữ được kén! Vì vậy, mê cung dưới lòng đất này không những là nơi các người cưỡng ép nông dân nuôi tằm giao dịch, mà còn là hiện trường giết người cướp hàng!”

    Hạ Băng nói đến đây phải nghỉ lấy hơi, sắp xếp lại mớ tư duy bị bi phẫn làm rối loạn, mới tiếp tục nói: “Hồi tôi còn nhỏ đã thường nghe mọi người kể chuyện Hồ phỉ gì đó, nói là thủ đoạn tàn nhẫn, thường cướp của những hộ nuôi tằm trên đường chuyển hàng, chồng chị Quế cũng vì thế mà chết, dù sao hễ trong trấn có người mất tích là mội người lại thi nhau đổ trách nhiệm lên đầu Hồ phỉ. Nhưng tôi từ nhỏ tới lớn chưa từng một lần thấy Hồ phỉ ra làm sao, ngay thuyền của bọn chúng cũng chưa thấy bao giờ, hỏi những người xung quanh, đều chỉ là nghe nói, chưa từng tận mắt nhìn thấy. Ngay sau khi tôi gia nhập đội cảnh sát, Tề Thu Bảo vốn là Tây Thi phường thêu có đến tìm tôi, nói nghi ngờ chồng mình không phải mất tích mà là bị hại chết, đồng thời đưa tôi một danh sách những người mất tích, cũng giống chồng chị ta, đều là hộ nuôi tằm có giao dịch với Tiết Túy Trì, Hoàng Thiên Minh. Chị ta giao bản dánh sách ấy cho tôi, là muốn tôi tìm ra nguyên nhân thực sự khiến chồng chị ta mất tích, tôi nhận lời, cũng thường xuyên bí mật thông tin cho chị ta tình hình mình biết được. Đêm trước Tề Thu Bảo chết, chính là hẹn gặp tôi ở con hẻm sau tiệm son phấn phía Tây trấn, đang trao đổi thì không may bị Đào Chi bắt gặp, Đào Chi ngỡ đây là một câu chuyện diễm tình phong lưu, bèn đem kể với cậu Hai nhà họ Hoàng, nên tôi mới rước phải họa sát thân!”

    “Vậy là ai giết Ngâm Hương?” Tô Xảo Mai hỏi như đổ thêm dầu vào lửa.

    “Vẫn là cậu Hai động thủ.” Hạ Băng gật đầu nói, “Hai thiếu gia và hai tiểu thư đều lớn lên, trưởng thành từ nơi đây, khó tránh chạy đi chạy lại chơi đùa, chính thế mà tìm ra mật đạo ở thành giếng hay dưới gốc cây. Vì vậy cậu Hai sau khi giết người, cắt bụng người chết bèn mở cửa mật đạo, đem phần cắt bỏ giấu ở đó, rồi sau kiếm cơ hội tiêu hủy. Duy có Tuệ Mẫn, là cậu lẻn vào phòng ngủ, siết cổ cô ta rồi cắt bụng đem đi. Bốn chị rm các cậu có thể do hẹn ước từ nhỏ, phải giữ bí mật mật đạo nên chỉ âm thầm biết với nhau, không ai nói ra chuyện này. Nhưng ngày hôm đó Ngâm Hương ngủ cạnh bờ ruộng trồng khóm trúc đào, không may gặp cậu Cả giả gái, ắt hẳn hành tung của cậu Cả đã khiến cô ta sinh nghi, nên cũng đi tìm quanh sân, kết quả tìm ra một lối vào mật đạo. Trong mật đạo, cô ta bắt gặp cậu hai đang xử lý vật chứng giết người. Cậu Hai không còn cách nào khác, đành nhận lời cho cô ta tiền, đồng thời mê hoặc rủ cô ta cùng chạy trốn, thực chất là muốn lừa cô ta ra ngoài, ngụy tạo thành cô ta bị Hồ phỉ giết hại. Nào ngờ Ngâm Hương cũng mưu trí, sau khi nhận nữ trang vàng bạc cậu đưa, còn xúi giục một người nữa cùng mình bỏ trốn, để đề phòng cậu giết người diệt khẩu. Đáng tiếc hành tung của Ngâm Hương và tên phụ bếp kia bại lộ, cậu Hai bèn nhờ người chuyển thư mật tới huyện, cô ta bấy giờ mới buộc phải ôm tiền chạy về trấn Thanh Vân, hết sức vui mừng định dùng số tiền này cùng người mình yêu chạy trốn, nào ngờ cậu chỉ một nhát rìu đển giải quyết được rắc rối lớn này.”

    “Còn Tề Thu Bảo thì sao?” Tô Xảo Mai không ngừng truy hỏi, bà ta lúc này chỉ hận không thể ngay lập tức giết luôn Hoàng Mộ Vân.

    “Cái chết của Tề Thu Bảo, là do tôi.” Hạ Băng lộ vẻ đau xót, “Tôi điều tra ra Điền Quý và Giản Chính Lương năm xưa giúp hai người Tiết, Hoàng làm ăn phi pháp táng tận lương tâm, nên về sau Điền Quý bị bèn hỏng chân, Hoàng Thiên Minh vẫn bỏ tiền nuôi ông ta, còn Giản Chính Lương mỗi tháng đều có thể nhận từ nhà họ Hoàng một món tiền, ăn tiêu thoải mái. Sau khi tôi đem chuyện này nói với Tề Thu Bảo, chị ta có lẽ muốn đơn thương độc mã đi tìm Giản Chính Lương báo thù, không ngờ lại bí đối phương chế ngự, bị tên súc sinh đó siết cổ chết.”

    “Nhưng điều này thì có quan hệ tới Mộ Vân?”

    “Đương nhiên là có quan hệ. Chắc mọi người còn nhớ kết quả của việc lão Giản và cậu Hai tranh giành Đào Chi? Giản Chính Lương vì không trả nổi tiền mở hàng gái trinh ở Phong Nguyệt lâu, bị ép phải trốn nợ, nơi lão ta trốn đương nhiên chỉ có mật đạo kia thôi. Không ngờ khi lão muốn qua mật đạo đi lầu sách lại đã chứng kiến một cảnh tượng.”

    “Cảnh tượng gì?”

    “Huynh đệ tương tàn.” Đỗ Xuân Hiểu tiếp lời, “Giản Chính Lương ở trong lầu thấy cậu Hai tập kích cậu Cả từ phía sau, làm cậu Cả ngãlăn xuống cầu thang trọng thương. Vì vậy lão mới thừa cơ đòi của cậu Hai một khoản tiền, không những trả đủ phí mở hàng mà còn đem số thừa ra chôn trong sân. Cậu Hai nào chịu để kẻ khác đắc ý? Đương nhiên nắm lấy thời cơ, thông qua mật đạo tới nhà Giản Chính Lương trừ hậu họa.

    “Còn về Lý Thường Đăng, tuy chết dưới họng súng của cô Hai nhưng cũng không phải người đáng thương. Khi điều tra vụ án Giản Chính Lương, ông ta cùng đội phó Lý đào được số tiền cậu Hai đưa cho lão Giản, bèn thấy tài quên nghĩa, giết luôn đội phó Kiều, chôn ở sân. Với số tiền này, ông ta định dắt theo bà Ba chạy trốn, tiếc rằng bà Ba lại mất tích đúng vào thời khắc quan trọng này…” Đỗ Xuân Hiểu ngừng nói, nhìn Hoàng Mộ Vân đầy ẩn ý, “Trước kia cậu dùng cái móng tay giả đó chia rẽ quan hệ giữa mẹ mình với bà Hai, chính vì muốn để bà ấy nói ra tin thất thiệt về chuyện anh cậu và Điền Tuyết Nhi tư thông, hòng thoát diện tình nghi. Mẹ cậu giúp cậu một tay, nào ngờ hiệu quả lại không như mong đợi, bà ấy chắc cũng bị dằn vặt đau khổ lắm mới tự thắt cổ tìm đường chết.”

    “Các người tìm thấy bà ấy ở đâu?” Hoàng Mộ Vân đã không còn màng đến chuyện bị lột mặt nạ, chỉ gục đầu nhìn khuôn mặt sưng phù của mẹ.“Trong một gian của mật đạo. Khi đó ba người chúng tôi bị Lý Thường Đăng và Tiết Túy Trì truy sát… à, nên nói thế này, mục tiêu của Tiết Túy Trì là cậu Cả, tôi và Hạ Băng cùng lắm chỉ là đồ ‘bồi táng’ thôi. Dù vậy cũng phải vật lộn trong lầu sách một hồi lâu, may mà có cô Hai ứng cứu. Khi quay về qua lối mật đạo, chúng tôi phát hiện bà Ba đang bị treo trong một gian mật thất.”

    Hoàng Mộ Vân khóc không thành tiếng, chỉ vùi đầu cào cánh tay phải cứng đờ của Trương Diễm Bình.

    “Song…” Đỗ Xuân Hiểu lại nói, “Tôi có kiểm tra qua loa thi thể, trên cổ tay và hai bên má đều có vết lằn, giống như trước khi chết bị trói nghiến. Nếu bà Ba muốn tự tìm đường chết, vậy thì ai là người trói bà? Hơn nữa, cho dù bà ta có thật sự chán sống đi chăng nữa, thì ở trong phòng mình thắt cổ là được rồi, hà tất phải chạy vào mật thất? Càng huống hồ, bà ta rốt cuộc có biết đến mật đạo này không, vẫn còn chưa chắc. Vì vậy cậu Hai, cậu có cao kiến gì không?”

    Hoàng Mộ Vân lập tức cầm cổ tay Trương Diễm Bình lên nhìn một hồi, đoạn đặt xuống, cẩn thận đắp khăn trắng lại cho mẹ, ngẩng đầu nói: “Phải, mẹ tôi điên rồi, sớm muộn gì cũng lôi thôi, nên tôi giết bà.”

    Câu nói này, đã đánh đổ tất cả ảo tưởng tốt đẹp gã dựng lên trước kia, gã gục xuống giữa những mảnh vỡ hy vọng, ngửa cổ nhìn trời cười lớn.

    Đỗ Xuân Hiểu bước tới quỳ xuống, vỗ vai Hoàng Mộ Vân, hỏi: “Cậu chỉ có thể để mình phụ người, không cho phép người được phụ mình, nên mới hạ quyết tâm lớn thế. Tôi rất muốn biết, trong đời cậu có tồn tại người nào cậu thà bị phụ lòng không?”

    Hoàng Mộ Vân ủ rũ nhìn lại Đỗ Xuân Hiểu, hồi lâu mới đáp: “Vất vả cho cô rồi.” Cố A Thân và Hạ Băng bước tới, kéo gã dậy áp giải tới đồn cảnh sát.

    “Không cần khách khí.” Đỗ Xuân Hiểu nói với theo bóng lưng Hoàng Mộ Vân.

    Long trời lở đất, buổi lễ tế tổ nhà họ Hoàng quạnh quẽ lạ thường, ai nấy đều không nói nên lời, mặt đờ đẫn đứng nguyên tại chỗ.

    Đêm hôm đó, Hoàng Mộ Vân cắn lưỡi tự vẫn trong phòng tạm giam ở đồn cảnh sát. Sáng sớm hôm sau, nhà họ Hoàng nhận được tin này, không ai khóc thương, chỉ có vẻ u ám bao trùm lên từng khuôn mặt, Đỗ Lương được lệnh dẫn mấy người hầu tới chuyển xác về.

    Hoàng Thiên Minh trực suốt nửa ngày trước thi thể Hoàng Mộ Vân, lầm bầm một mình: “Hết rồi, hết thật rồi…”

    Tới đêm, Mạnh Trác Dao tới tìm Hoàng Thiên Minh bàn chuyện đưa tang thì thấy chồng ngồi thần ra bên giường, mái tóc hoa râm đã bạc trắng như sương. Bà ta giật mình, vội bước tới nắm lấy tay ông, hỏi làm sao. Ông ta đưa mắt đờ đẫn, nhìn người vợ Cả, liền sau đó thân run bần bật, phun ra một bụm máu.

    Mạnh Trác Dao biết, từ nay về sau Hoàng Thiên Minh sẽ bị ma bệnh ám cả đời, vĩnh viễn không có ngày bình yên.
     
  8. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 47: Phán quyết cuối cùng (10)
    Vừa qua bảy ngày để tang Hoàng Mộ Vân, Hoàng Mộng Thanh đã giục Đỗ Xuân Hiểu dọn ra ngoài, chỉ nói là nhà có người chết vốn không tốt lành, huống hồ cô còn là người vạch trần những việc như thế, mọi người ngoài mặt tuy không nói gì, nhưng sau lưng thì hận cô lắm. Lời này quả thật có lý, có điều Mạnh Trác Dao và Tô Xảo Mai giờ lại càng lún sâu vào một cuộc chiến ngầm khác, đều dốc hết toàn lực săn sóc Hoàng Thiên Minh, thực chất là nhắm đến bản di chúc của ông ta.

    Điều khiến Tô Xảo Mai sầu não là người thừa kế vốn đã chắc chắn của nhà họ Hoàng – Hoàng Mạc Như sau khi lo xong tang sự liền để lại một phong thư rồi không từ mà biệt, nói cái nhà này đã tích quá nhiều bụi bẩn, toàn oan hồn với huyết lệ, ở trong môi trường này chỉ khiến hắn ngột ngạt, chẳng thà cao chạy xa bay, tới nơi khác phiêu bạt một phen.

    Cứ thế, trong nhà chỉ còn mỗi cô Cả có thể chủ trì đại cục, về sau tất cả sự vụ đều phải thông qua cô Cả sắp đặt, Hoàng Mộng Thanh do vậy cũng thay đổi tính cách ôn hòa giản dị trước đây, lộ rõ diện mạo một nữ cường nhân. Chỉ mình Hoàng Phi Phi vẫn không phục chị Cả, chuyện gìcũng làm ngược lại, mọi người chỉ coi cô ta tính khí trẻ con, cũng không chếp nhặt. Vì vậy giờ Hoàng Mộng Thanh muốn Đỗ Xuân Hiểu đi, Đỗ Xuân Hiểu đương nhiên không có lý do gì ở lại, nhưng cô vẫn dày mặt không đi, suốt ngày chỉ biết chơi bài. Hoàng Mộng Thanh cũng không tiện đuổi, chỉ đành để cô ở lại, cho đến một ngày nói chuyện với Đỗ Xuân Hiểu, bảo mình phải xem mặt kén người ở rể.

    Đỗ Xuân Hiểu bấy giờ mới cười nói: “Cô Cả giờ mới đúng là công đức viên mãn rồi, sau khi kén rể, những tâm tự cậu nhọc lòng trước đây cũng coi như được đáp đền. Tới khi đó nhớ đừng quên đại ân nhân đã thả cho cậu một con đường là tôi đây nhé!”

    Hoàng Mộng Thanh biến sắc mặt, hỏi: “Nói thế là sao? Cậu ở chỗ tôi ăn không ngồi rồi, còn tự coi mình là ân nhân kia đấy? Đừng tưởng tóm được em trai tôi coi như có ơn với nhà họ Hoàng, nói thật, ngoài mẹ tôi ra, những người khác hận cậu còn không hết đấy. Cậu xem chuyện lần này gây đến trời long đất lở.”

    “Long trời lở đất chẳng phải hợp với ý cậu?” Đỗ Xuân Hiểu cười hì hì đem bộ bài tarot, trải bài bốn lá.

    “Cũng không biết cậu nói linh tinh gì nữa, điên điên khùng khùng.” Hoàng Mộng Thanh cười cười cúi đầu, tiếp tục tra sổ sách.

    Đỗ Xuân Hiểu lật lá quá khứ: Thế giới ngược.

    “Hoàng Mộ Vân tuy độc ác, nhưng chỉ là một sát thủ hữu dũng vô mưu, luôn phải có một người đứng đằng sâu giật dây mới thành được đại sự.”

    Câu nói này đã ép Hoàng Mộng Thanh phải ngẩng đầu, vẻ dịu dàng nhìn xa trông rộng lúc trước đã không thấy đâu nữa, thay vào đó là đắc y và gian xảo.

    “Cậu biết là tôi từ khi nào?”

    “Từ khi cậu gọi tôi tới nhà họ Hoàng.” Đỗ Xuân Hiểu lại lật hai lá bài hiện trạng: Sự cân bằng ngược và Đại tư giáo ngược.

    “Sao mà khéo thế, sau khi Điền Tuyết Nhi tới tìm tôi xem bói, liên tiếp lại có thêm ba kẻ đoản mệnh. Nhà họ Hoàng nhiều a hoàn như vậy, nếu khi đó cậu vô ý tiết lộ cho một a hoàn kề cận, khơi dậy hứng thú của những a hoàn khác, cũng tuyệt đối không thể chỉ nói cho những người có dây mơ rễ má với Hoàng Mộ Vân được, vì vậy tôi nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy nhất định là cậu đứng sau bày trò.” Đỗ Xuân Hiểu ấn xuống lá bài Đại tư giáo hết lần này đến lần khác, tựa như đang đánh cờ với cao thủ.

    “Nhưng tôi giở trò ấy ra mà làm gì?” Hoàng Mộng Thanh gập sổ lại, chuyên tâm lắng nghe cô giảng giải.

    “Mới đầu, tôi cũng không hiểu dụng ý của cậu nhưng về sau đã hiểu ra. Lúc tôi mới vào nhà họ Hoàng, cậu nói nghi ngờ mấy vụ hung án ấy do một kẻ gây ra, thậm chí còn thì thầm tên kẻ ấy vào tai tôi, cậu còn nhớ không?”

    Hoàng Mộng Thanh gật đầu: “Nhớ, cái tên tôi nói với cậu chính là Mộ Vân.”

    “Sau đó, cậu lại tỏ ra là mình vô cùng ngưỡng mộ Hoàng Mạc như ở bất cứ đâu, như thể có thứ tình cảm thầm kín gì đấy với cậu ta, đó đều là diễn để tôi thấy. Vì cậu quá hiểu tính khí kỳ quặc của tôi, càng là thứ người ta cho rằng tốt thì tôi càng chán ghét, vì vậy tự nhiên sẽ nghi ngờ cậu Cả họ Hoàng đầu tiên.”

    “Cậu quả thật có cái tật đó, song tôi vẫn thích cái tật đó của cậu.” Hoàng Mộng Thanh nhướn một bên mày, như đang trêu đùa Đỗ Xuân Hiểu.

    “Chuyện kiểm tra sức khỏe trong nhà họ Hoàng là chủ ý của cậu phải không?” Đỗ Xuân Hiểu thấy bộ dạng hờ hững của cô ta, liền tự dưng phát cáu, tiếp tục truy hỏi, “Cậu biết trong bất cứ gia đình giàu có nào cũng có những bí mật đen tối không được để người ngoài biết, chỉ cần tóm được mấy cái là có thể đào được kho báu, nên mới để bà Cả thuê Bạch Tử Phong. Bà Cả là một phụ nữ thôn quê, cũng không có tầm nhìn gì, làm sao nghĩ ra được chuyện này, chắc chắn là cậu đã nói dối. Đương nhiên thăm khám như thế, mới đầu chỉ là cậu hiếu kỳ về Hoàng Mộ Vân, gã trông bệnh tật yếu ớt là lại lén lút dây dưa với tận mấy a hoàn trong phủ, cậu từ đó mới sinh nghi, đặc biết yêu cầu Bạch Tử Phong kiểm tra cho gã. Kết quả gã chỉ giả bệnh, việc đó chắc là do bà Ba chỉ đạo từ khi còn nhỏ, khăng khăng nói con trai mình thể chất yếu đuối, không đảm đương được trọng trách, quả thật cũng tránh được không ít minh thương ám tiễn, đặc biệt đứa con trai này còn là con hoang, nên càng phải im ắng hết mức. Nào ngờ Bạch Tử Phong kiểm tra lần này lại đem tất tật những bí mật ấy phơi bày ra ánh sáng, vì bà Cả không hiểu y lý, đương nhiên không nhìn ra tính quan trọng của nhóm máu, còn cậu lại hiểu. Vì thế cậu bèn đem những tài liệu này đến xòe bài với Hoàng Mộ Vân, đề nghị hai người liên thủ, đoạt lấy địa vị trước nay không dám nghĩ tới, dã tâm của cậu Hai đã bị cậu khơi dậy như thế.”

    Hoàng Mộng Thanh cười rũ phụ họa: “Nó trước kia quả thật không có triển vọng gì, may mà gặp được tôi.”

    “Hoàng Mộ Vân tuy có dã tâm, nhưng rốt cuộc vẫn không dám hành động, chuyện với Bạch Tử Phong càng khiến gã tâm ý nguội lạnh. Nào ngờ đúng lúc này, cậu lại đem chuyện Điền Tuyết Nhi có thai ra nói cho gã biết, gã bấy giờ mới nổi xung lên, nỡ tay giết chết cô nương ấy. Người đúng là Hoàng Mộ Vân giết, nhưng cắt bỏ bụng lại do cậu dạy, gã giết người xong, kinh hoàng hoảng loạn, bèn tới tìm cậu giúp đỡ, cậu đưa ra ý kiến cần cắt bỏ phần bụng của cô ta để tránh khi xét nghiệm tử thi phát hiện ra cô ta mang thai. Cậu biết rõ, làm vậy chỉ khiến chuyện Điền Tuyết Nhi mang trong mình nghiệt chủng càng rõ rành hơn. Sau đó, cậu lại xúi giục cậu Hai giết nốt hai a hoàn có quan hệ với gã, Mộ Vân vốn dĩ đã ôm hận về thân thế cũng như chứng bệnh của mình, lại thêm được cậu xúi bẩy, bèn liên tiếp gây ra hung án. Món nợ này, cậu đã tính toán từ lâu, tố nhát là có thể gán sang cho Hoàng Mộ Vân, còn nếu điều tra kỹ ra, thì cũng là Hoàng Mộ Vân chịu tội, không đến phiên cậu.”

    “Nói hay lắm, tiếp tục đi.” Hoàng Mộng Thanh vỗ tay cười nói.

    Đỗ Xuan Hiểu lại không sao cười nổi, nói tiếp: “Ai là cha đẻ của Hoàng Mộ Vân cũng là vấn đề cậu quan tâm, Trương Diễm Bình lần đầu đem chim chết vứt trước các phòng, cậu đã phát hiện bí mật lồng chim trước cả tôi, đoán ra người tình của Trương Diễm Bình chính là Lý Thường Đăng. Thế là cậu lén tìm tới Lý Thường Đăng, đem tương lại con đẻ ông ta ra làm điều kiện, yêu cầu ông ta bắt giữ ép cung Hoàng mạc Như, đáng tiếc cậu Cả lại có cái đầu cứng như đá, có thế nào cũng không chịu khuất phục, về sau đành phải thả ra. Sau khi trở về, Hoàng Mạc Như cũng đã nghĩ đến hung án có liên quan đến mật đạo trong nhà, bèn hỏi mượn cậu bùi nhùi. Vì mấy ngày đó Tô Xảo Mai dọn đến ở cùng phòng với Hoàng Mạc Như để tiện bề chăm sóc hắn, cứ vậy sẽ khó mà hành động, hắn đành dùng hương mê để mẹ ngủ mê mệt, bấy giờ mới tiến vào mật đạo. Vì Hoàng Mạc Như hỏi mượn cậu bùi nhùi, cậu đương nhiên biết hắn định đi đâu, bèn để Hoàng Mộ Vân làm chim sẻ rình mồi, thừa cơ đánh lén Hoàng Mạc Như, ngụy tạo hiện trường như hắn trượt chân từ cầu thang ngã chết. Không ngờ, người nhà họ Hoàng mạng lớn, Hoàng mạc Như vẫn không chết mà chỉ mất trí nhớ. Tuy không hỏi được gì từ hắn, nhưng cô Hai đã phát hiện dưới chân Hoàng Mạc Như có dính mấy kén tằm, cô ta lập tức nghĩ ra hắn đã vào trong mật đạo, rồi giẫm phải mấy kén tằm này ở trong đó, nên muốn đem chuyện này báo thẳng cho đội cảnh sát. Vì cậu là chị Cả của bọn họ, có lẽ cũng là người đầu tiên phát hiện ra mật đạo, đã yêu cầu cả bọn họ giữ bí mật, nên cô Hai tôn trọng đi bàn bạc với cậu, cậu biết chuyện mật đạo tuyệt đối không thể lộ, bèn nghĩ trăm phương ngàn kế khuyên ngăn dỗ dành, nói chỉ cần mật đạo bị truyền ra ngoài, danh tiếng nhà họ Hoàng coi như đi đời. Cô Hai cũng đành nghe theo cậu, giữ miệng kín bưng.”

    “Cậu có muốn uống ngụm trà không? Nói đã nhiều vậy rồi.” Hoàng Mộng Thanh tự nhiên đưa trà qua, Đỗ Xuân Hiểu vừa định đón lấy, đã bị cô ta ngăn lại, cười nói, “Cẩn thận có độc.”

    Đỗ Xuân hiểu cầm lấy ly trà, một hơi uống cạn, nói: “Tôi không bị bệnh đa nghi nặng như cậu, chị Quế chết cũng vì cái bệnh đấy của cậu! Từ sau khi cô Hai bàn bạc với cậu chuyện tiết lộ mật đạo, cậu luôn thấp thỏm không yên, bèn sang chỗ cô ta thám thính, ở đó cậu ngửi thấy mùi thuốc quen thuộc, cậu biết nhãn thuốc “Hoàng Tuệ Như” chỉ có tôi và chị Quế hút, sợ một trong hai người chúng tôi moi được gì đó từ cô Hai. Nhất là chị Quế, biết quá nhiều chuyện, tuy nói là che đậy giúp cậu Hai nhưng cậu lại lo chí Quế biết được chồng mình thực ra là một trong những nông dân nuôi tằm bị cha cậu hại chết. Tôi có nghe Hạ Băng nói, chồng chị ta từng né được một lưỡi rìu của Giản Chính Lương, chạy ra ngoài, nào ngờ cuối cùng vẫn trọng thương không khỏi, nhắm mắt xuôi tay. Chuyện bí mật ấy vẫn vì vậy cũng tạm được chôn vùi, nhưng cậu sợ rồi một ngày chị ta biết được chân tướng, sẽ đem công khai hết các bí mật nhà họ Hoàng cho thiên hạ, nên đã chỉ thị cậu Hai dằn lòng hạ sát thủ với chị ta.”

    Không biết vì sao, Đỗ Xuân Hiểu mơ hồ trông thấy một nỗi quạnh hiu thoáng qua mắt Hoàng Mộng Thanh, chỉ nghe cô ta lẩm bẩm: “Tôi đúng là mắc bệnh đa nghi nặng.”

    “Còn một cái đinh trong mắt nữa, đó chính là tôi, vì tôi cũng hút thuốc nhãn ấy. Thực ra cô Hai quả có lén tìm tôi, kể tuốt tuột chuyện mật đạo, vì vậy mùi thuốc của tôi mới lưu lại trong phòng cô ta. Sau khi chị Quế chết, tôi bèn tới hỏi cô Hai có nói chuyện mật đạo cho ai nữa không, cô ta bảo không, có điều sau khi tôi rời đi, cậu có tới phòng cô ta một chuyến, còn nói ngửi thấy mùi lạ. Tôi vừa nghe đã biết cậu đứng đằng sau bày trò, bèn tương kế tựu kế, vấy bùn khắp người, tìm tới cậu nói đã phát hiện ra một bí mật lớn, cậu đương nhiên nghĩ cái tôi và Hạ băng phát hiện ra là mật đao. Vốn dĩ cậu cũng lên kế hoạch để Hoàng Mộ Vân xuống mật đạo truy giết tôi diệt khẩu, nhưng vì bên cạnh tôi còn có Hạ Băng, cậu sợ Hoàng Mộ Vân ứng phó không lại, bèn điều đến một trợ thủ khác, Lý Thường Đăng.Hoàng Mộng Thanh chủ cúi đầu uống trà, không hề phản bác.

    Đỗ Xuân Hiểu nói tiếp: “Tiết Túy Trù là quân vua cuối cùng trong tay cậu, sau khi giết chết Tần thị nghe nói ông ta đã mất tính, song tôi đoán chắc ông ta trốn trong lầu sách, bị cậu phát hiện, cậu thỏa thuận với ông ta, nói sẽ đưa hai anh em họ Hoàng xuống dưới mật đạo để ông ta báo thù. Kế của cậu là, nhỡ đâu kế hoạch thất bại, sẽ mượn luôn tay Tiết Túy Trì diệt trừ bọn họ. Thế nên Tiết Túy Trì ngày ngày đi lại trong mật đạo chờ đợi, vừa hay Hoàng mạc Như lúc đó cũng ở trong mật đọa, ông ta bèn truy sát Hoàng Mạc Như. Đồng thời lúc ấy Lý Thường Đăng không ngừng xóa dấu hiệu chúng tôi để lại trong mật đạo, hòng khiến chúng tôi lạc đường, nhưng chúng tôi vẫn tìm được lối ra ở lầu sách, trong lúc cấp bách, ông ta định trừ khử chúng tôi trên lầu. May có cô Hai đến kịp thời, cứu được chúng tôi.”

    “Phi Phi chính vì quá nhiệt tình mới hỏng việc lớn.” Hoàng Mộng Thanh tỏ vẻ bất lực, cười gượng.

    “Thực ra vào lúc ấy, cậu còn đang tính toán một chuyện khác, vì chúng tôi đã phát hiện ra mật đạo, đồng thời thi thể đội phó Kiều cũng được moi lên, điều này có nghĩa hành vi độc ác của Lý Thường Đăng sắp lộ tẩy, một khi tội ác của ông ta bị phơi bày, rất có khả năng sẽ kéo ra cả bí mật về mật đạo, chỉ có thể giết ông ta diệt khẩu! Thế là cậu lại lên kế hoạch, bắt cóc Trương Diễm Bình tới một gian ám thất trong mật đạo, ý đợi Lý THường Đăng ẩn nấp trong mật đạo giết được bọn tôi xong, cũng sẽ đưa ông ta tới Tây Thiên, ngụy tạo hiện trường giả là ông ta và Trương Diễm Bình cùng tự tử vì tình. Đáng tiếc kế hoạch xảy ra biến cố, Lý Thường Đăng truy đuổi chúng tôi từ mật đạo vào trong tháp lại bị Hoàng Phi Phi bắn chết, cậu đành phải quay lại căn ám thất trong mật đạo kia, giết chết Trương Diễm Bình.

    “Cái chết của mẹ Ba chớ đổ lên đầu tôi, Mộ Vân tự thừa nhận rồi còn gì.”

    “Đó là để bảo vệ cậu.” Đỗ Xuân Hiểu nói trúng tim đen, “Hổ dữ cũng không ăn thịt ‘mẹ’, cậu Hai có máu lạnh thế nào cũng tuyệt đối không thể hạ thủ với mẹ đẻ mình, vì vậy khi gã ta nhìn thấy xác Trương Diễm Bình mới đau khổ như thế. Cậu có nhớ gã ta lúc đó giơ ngón tay chỉ các người, nhưng thực ra là chỉ cậu, gã biết là cậu làm, nên mới tự mình gánh lấy. Nếu là tội ác do gã gây ra, gã sao còn hỏi tôi tìm thấy xác Trương Diễm Bình ở đâu, sau đó lại nhận tội?”

    “Thế thì lạ đấy, một người vô tình như nó, sao lại bảo vệ tôi?” Cơ mặt Hoàng Mộng Thanh đã hơi giật giật, ly trà cầm trong tay cũng run nhẹ.

    “Vì trước đó cậu từng nói với gã, cậu đã có thai.”

    Đỗ Xuân Hiểu lật lá bài tương lai: Hoàng hậu xuôi.

    “Khả năng Hoàng Mộ Vân khiến nữ giới mang thai tuy nhỏ, nhưng không phải hoàn toàn không có. Vì cậu và gã không có quan hệ huyết thống, nên có thể thân mật thể xác, để thao túng gã, cậu đã quan hệ với gã, thậm chí còn mang thai. Bởi vậy gã không chịu công khai chỉ đích danh cậu là hung thủ giết hại mẹ gã, vẫn muốn bảo vệ cậu! Khi gã đau đớn tột cùng trước xác Trương Diễm Bình, cậu lo gã mất đi lý trí, khai ra cả cậu, nên đã bước lên nói mấy lời rất ý nghĩa, gì mà ‘em oán hận gì chị đều hiểu, nhưng giờ phải lấy đại cục làm trọng’, rồi thì ‘đều là người một nhà’, ‘chuyện đã qua cũng đã qua rồi, phải nghĩ đến tương lai một chút’, ‘sức khỏe em không tốt’, mỗi câu nói đều khuyên gã cân nhắc đến đứa bé trong bụng cậu. Đây rõ là đang cố ý nhắc nhở gã bình tĩnh, phải nghĩ đến cốt nhục hắn khó lắm mớiđể lại được, ngầm chỉ dẫn gã muốn bảo vệ đứa bé, tốt nhất là nhận hết tội trạng về mình. Là đạo lý này phải không? Chính vì trong bụng cậu có mang đứa con của gã, nên mới thành ‘Hoàng hậu’ nắm giữ số mệnh gã!”

    Hoàng Mộng Thanh cầm lấy lá bài Hoàng hậu, thở dài nói: “Cậu làm sao biết chuyện tôi có thai?”

    “Vì cậu gọi tôi đến đây làm khách, không chỉ để hiệp trọ cho kế hoạch của cậu mà còn là để trông nom cho cái bụng cậu. Theo quy định của nhà họ Hoàng, cậu phải tách khỏi gia đình, ngồi bàn cho khách với tôi, như vậy, người nhà vốn cùng bàn ăn cơm sẽ không chú ý đến sự thay đổi về lượng ăn của cậu nữa, còn tôi lại nổi danh ‘Di lặc bụng bự’, vì vậy dù lượng cơm có tăng nhiều cũng không nghi cho cậu mà đều nghĩ rằng là tôi ăn. Những món điểm tâm ăn vặt ngày thường cũng vậy, lên gấp bội đương nhiên sẽ khiến người ta sinh nghi, nhưng nếu tôi với cậu cùng ăn thì không ai nghĩ là dạ dày cậu to ra. Người duy nhất biết tình hình bất thường của cậu, chỉ có tôi.” Đỗ Xuân Hiểu chỉ vào mũi mình.

    “Không phải tôi tỉ mỉ nhìn rõ mọi việc gì.” Đỗ Xuân Hiểu lắc đầu nói, “Chỉ là khả năng thiên bẩm của phụ nữ, đôi bên ăn bao nhiêu đồ đều hữu ý vô tình ghi nhớ hết. Còn nữa, tôi từng một dạo lấy làm kỳ lạ, hai bọn mình ngày nào cũng ở bên nhau, cậu lấy đâu ra thời gian hẹn hò với Hoàng Mộ Vân. Mãi đến khi giở cái hộp đựng thuốc cao bôi da của cậu mới vỡ lẽ, cậu cũng dùng mê hương với tôi, lúc muốn mật đàm với gã bèn để mê hương vào hộp muỗi đốt, đợi đêm khuya Hoàng Mộ Vân đi vào sẽ dùng khứu dược đánh thức cậu dậy. Nhớ có lần tôi nói với cậu, ở chỗ cậu ngủ rất ngon, có điều người cứ thấy uể oải, quay về tiệm sách rồi lại mất ngủ, đây chính là di chứng do mê hương để lại.”

    “Cậu nói hết chưa?” Mặt Hoàng Mộng Thanh đã lạnh băng, “Thực ra để cậu nói nãy giờ chẳng qua là nghe cho đã thôi, dù gì cũng không có chứng cứ gì.”

    Đỗ Xuân Hiểu lập tức phản bác: “Có chứng cứ chứ, chứng cứ chính là đứa bé nằm trong bụng cậu. Tôi sở dĩ không vạch trần mặt cậu trong từ đường là vì muốn xem thái độ của Hoàng Mộ Vân, nếu gã ta nhận luôn cả tội giết mẹ, tức là đang bảo vệ cậu, tôi cho gã một cơ hội tố cậu ra, nhưng gã vẫn không làm vậy, đủ thấy hắn có tình thế nào với đứa trẻ trong bụng cậu. Cậu giờ phải kén rể, chính là để cốt nhục của gã được sinh ra bình an, tránh tai mắt mọi người.”

    “Đáng tiếc, việc này e rằng không thể xảy ra.” Hoàng Mộng Thanh lạnh lùng nói, “Cái người chịu về ở rể kia cũng kén chọn lắm, không chấp nhận được chuyện vàng thau lẫn lộn ấy đâu.”

    “Thế cậu sẽ thế nào?” Tim Đỗ Xuân Hiểu thắt lại, thầm hối hận mình ban đầu đã quá nhân từ.

    “Tôi phải thế nào, cậu còn không biết sao?”

    Hoàng Mộng Thanh đứng dậy, bước tới trước cửa, từ xa đã trông thấy khóm hoa hồng trong vườn trụi trơ cành lá, khí lạnh đầu thu thấm vào tận xương tủy, mang theo một nỗi cô đơn dìu dịu. Cô ta tuy đang mang bầu nhưng không hề béo lên chút nào, vóc người trái lại còn héo mòn đi, nhìn nghiêng đã mỏng như tờ giấy, phần bụng bị che đi dưới vạt áo rộng rãi, rõ ràng mỗi lúc một gầy nhom, đây không phải dung nhan một thai phụ yên tâm thoải mái nên có. Cô ta sầu muộn mà cay nghiệt là vậy, dường như đã cách xa hạnh phúc đến mấy vạn bước.

    Đỗ Xuân Hiểu nói: “Sơm biết thế này thì không nên tha cho cậu, cậu rốt cuộc vẫn vì cái gọi là đại cục mà bỏ đi mẩu cốt nhục này. Cũng tại tôi đui mắt, không nhìn ra dã tâm của cậu, bài vị vỡ nát trong từ đường, bình phong vấy máu trong sảnh tiệc lần này, hẳn là chiêu cậu dùng để ám toán bà Hai. Chỉ làm ra những chuyện đê hèn ấy cậu mới có thể cáng đáng cái nhà này.”

    “Cậu cho rằng năng lực của tôi không bằng hai đứa em trai kia sao? Trước giờ tôi vẫn luôn không phục, vì vậy mới nhất định phải làm ra thành tựu.” Cô ta bỗng quay ngoắt đầu lại, trong mắt nhen lên hai ngọn lửa.

    Đỗ Xuân Hiểu thấp thoáng nghe thấy tiếng đàn đứt dây, như một quá khứ thuần khiết nào đó vừa vỡ vụn thành bột mịn, cô hiểu mình thực sự nên đi rồi.

    Ba ngày sau, trấn Thanh Vân lại thêm một đề tài chuyện phiếm vừa diễm tình vừa tàn nhẫn, cô Cả nhà họ Hoàng tự dùng thuốc phá thai không cẩn thận, băng huyết qua đời.

    Hạ Băng cũng lải nhải chuyện này trong tiệm sách Hoàng Đường, Đỗ Xuân Hiểu chỉ im lặng, hồi lâu mới mở miệng, hỏi: “Thuốc cô ấy dùng ở đâu ra? Chắc không thể ngang nhiên ra hiệu thuốc chứ.”

    “Nghe nói là loại chuyên dùng cho kỹ nữ, cũng không biết mua của ả thất đức nào!” Hạ Băng cứ thở than mãi.

    Trong đầu Đỗ Xuân Hiểu chợt hiện lên khuôn mặt xinh đẹp ai oán của Đào Chi, giọt lệ sầu nơi khóe mắt, hẳn là vì Hoàng Mộ Vân mà ngưng kết.
     
  9. Vân Yên

    Vân Yên Super Member
    • 669/746

    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,368
    Đã được thích:
    10,495
    Chương 48: Kết thúc
    Mùa hè vừa trôi qua, Đỗ Xuân Hiểu hễ nhìn thấy đồ ăn là mắt sáng rỡ, sau khi ăn xong hai bát cơm bát bảo liền ợ một cái thật dài. Tiệm sách vẫn bẩn như mọi khi, chỉ xung quanh quầy thanh toán còn có thể miễn cưỡng đứng được, những khoảng trống khác đều là thiên hạ của Hạ Băng, anh đang cầm cây lai nhà dọn dẹp, rất mạnh tay, như muốn lột luôn một lớp da của nền nhà.

    "Cậu bảo có nên trả tiền công cho tôi không? Từ hồi tôi không làm cảnh sát nữa, cả ngày đều ở đây phụ việc, cậu còn không biết đủ, chỉ biết ăn!"

    Mặc cho anh oán hờn dậy đất, cô vẫn chỉ lo xoa bụng, ngồi đó giở tạp chí đọc.

    "Gọi cho tôi bát mì, mì thịt dê ấy nhé." Nhìn hai chiếc bát không trên quầy của cô, anh mới cảm thấy đói.

    Đỗ Xuân Hiểuuể oải ngâng đầu lên nói: "Không cần quét dọn nữa đâu, dù gì tôi cũng sắp chuyển địa điểm rồi..."

    "Chuyển địa điểm? Chuyển đi đâu?" Hạ Băng vội đỡ gọng kính, mở to hai mắt hỏi.

    "Đến chỗ này, đèn màu rực rỡ, ca múa tưng bừng, thánh địa phồn hoa, nơi có người chịu vì nó mà vứt bỏ tính mạng."

    Cô gõ đầu ngón tay lên tờ Thượng Hải họa báo trên quầy, một mỹ nhân tóc uốn xoăn mặc xường xám màu đỏ son trên trang bìa đang nở nụ cười ngọt ngào với Hạ Băng, ánh mắt hút hồn.

    HẾT
     

Chia sẻ trang này